Bồi giá – Chương 3-4

    Thuộc truyện: Bồi giá

    Chương 3

    Lê Hạo Hiên trên chiến trường tung hoành hơn mười năm có thừa, đối với ái dục giữa những người cùng giới không phải là hoàn toàn không biết, chắc ai cũng biết từ xưa chiến tranh chính là trò chơi thuộc về nam nhân, nữ nhân vĩnh viễn cũng chỉ có thể là vật phụ thuộc.

    Mà nữ nhân ở chiến trường cũng chỉ có một tác dụng, chính là dùng thân thể để đi xoa dịu các nam nhân cả thân lẫn tâm đều mỏi mệt, những nữ nhân đó kỳ thực cũng chính là cái gọi là quân kỹ, các nàng đa số đều là gia quyến của những phạm nhân bị bắt, hoặc là những kỹ nữ bán thân với giá rẻ tạo thành.

    Chỉ là những tướng lãnh cao cấp đa phần đều có thể mang theo thê thiếp của mình đi theo quân, càng không cần nói đến một vị quân vương như Lê Hạo Hiên, tự nhiên cũng sẽ có những đãi ngộ đặc thù, ai bảo hắn là vua của một nước? !

    Còn những tướng lĩnh bậc thấp và những binh sĩ bình thường, sợ là chỉ có thể đến hồng trướng tìm kỹ nữ giá rẻ, hoặc tìm tính nô để phát tiết dục vọng, mà tựa hồ là nam nhân thiên hạ trong quân đội, lại có thể có được bao nhiêu kỹ nữ tính nô, hơn mấy ngàn nữ nhân thì làm sao đủ cho vài vạn thậm chí là mười mấy vạn binh sĩ thân cường lực tráng hưởng thụ, cho nên rất rõ ràng là lang nhiều thịt ít, vì vậy trong binh sĩ khó tránh sẽ phát sinh chuyện có người vì tình dục khó nhịn mà giúp đỡ lẫn nhau để giải quyết.

    Thậm chí còn có một binh sĩ hay tướng lãnh nào đó, bởi vì chinh chiến nhiều năm, hàng năm hợp tác giúp nhau giải quyết, trường kỳ đầu ấp tay gối, cuối cùng từ thân hữu tri giao biến thành tình nhân thân mật. Loại chuyện này trong quân đội kỳ thật không phải là hiếm thấy, hơn nữa tỉ lệ phát sinh thực ra còn tương đối cao. Mặc dù là đã thấy qua nhiều nhưng không có nghĩa là Lê Hạo Hiên đã từng tự thân thử nghiệm qua, một là hắn trước giờ chưa từng thiếu nữ nhân, hai là hắn đối với nam nhân căn bản không có hứng thú, cho dù Ly Quốc không phản đối đồng tính luyến, thậm chí có một số quý tộc trước và sau khi lập gia đình đều sẽ có vài người tình cùng giới, hoặc có nam thiếp được sủng ái. Thậm chí cũng không hiếm những con cháu quý tộc lấy nam tử làm chính thê, ngay cả Ly Quốc quân vương cũng đã từng có vị lập nam tử làm phi tần.

    Mà giả sử như Lê Hạo Hiên không say đến mức thần trí không tỉnh, có lẽ hắn sẽ không quyết định làm ra loại chuyện mà hắn lúc bình thường cho rằng không phù hợp với mình, mà Mộc Bạch cũng sẽ không gặp phải kiếp nạn này, càng sẽ không bị kéo vào vòng xoáy thị phi mà từ trước đến nay y đều lo sợ chạy không kịp, và từ đây khó mà tự thoát khỏi.

    Bất kể tổ tiên của Lê Hạo Hiên ra sao, tập tục của Ly Quốc thế nào, lúc hắn thần trí thanh tỉnh thì lại làm sao, hiện tại tất cả giả thiết đều không thể thành lập. Mà một Lê Hạo Hiên trước giờ chưa từng dưỡng qua nam phi, tự nhiên cũng sẽ không cần nói đến cái gì kinh nghiệm này nọ, càng huống hồ hiện tại hắn căn bản chỉ có ba phần tỉnh bảy phần say, có thể phân biệt được người đang bị ép dưới thân là một nam nhân cũng đã rất tốt rồi.

    Xé bỏ y vật che đậy của người dưới thân, lộ ra thân thể ôn nhuận mịn màng nõn nà như ngọc, cũng không biết là vì đau đớn hay là tức giận hổ thẹn, trên làn da như ánh lên một tầng sương óng ánh, như thế ngược lại lại càng tăng thêm một ý vị tình sắc, tạo nên một phong cảnh hoạt sắc sinh hương, khiến cho Lê Hạo Hiên lúc này đầu óc đã bị dục vọng che mờ, triệt để bị thổi bay nốt mấy phần lý trí còn sót lại, thân thể khát vọng được phát tiết, cũng không thể tiếp tục nhẫn nại.

    Bất luận là chính hắn hay người dưới thân, y phục bị xé hỗn loạn đều chưa hoàn toàn cởi hết, nhưng hắn đã sớm không thể đợi được nữa, cũng không quản nhiều thứ như vậy, gần như thô bạo mở ra hai chân thon dài của người dưới thân, nhưng xúc cảm khi chạm vào bắp thịt tinh tế bóng mịn như tơ, vẫn khiến hắn kìm lòng không đậu mà thu bớt mấy phần khí lực.

    Lột sạch sẽ những thứ gây trở ngại, hai tay xâm nhập vào hai cánh hoa nhuyễn mềm, lúc nhẹ lúc nặng, hoặc là xoa hoặc là bóp, giày vò hai cánh hoa mềm mại tròn trịa, ngón tay thì thăm dò vào bên trong khe hở, tìm tòi nơi đào hoa nguyên sẽ mang đến cực đại khoái lạc, ngón trỏ đâm vào trong cửa khẩu đóng chặt, nội bích nóng bỏng chặt chẽ quấn lấy ngón tay của hắn, khiến hắn một tấc khó rời.

    Dục vọng xung huyết nơi hạ phúc không ngừng kêu gào, sớm đã không còn kiên nhẫn, hắn liền thu lại ngón tay, đem hỏa nhiệt phình to đến thay thế ngón tay đặt tại động khẩu, đem đôi chân gây trở ngại giang ra càng rộng, nắm lấy tấm lưng dẻo dai, chỉ dùng chút lực liền đem thứ nóng bỏng cương cứng đã phủ đầy gân xanh của mình, mãnh liệt đỉnh nhập vào bên trong bí huyệt chật hẹp còn chưa khai thông.

    Mà Mộc Bạch mới vừa thích ứng với đau đớn bị tháo khớp tay, thần trí mơ hồ mới vừa dần dần tỉnh táo lại, đang chuẩn bị tìm một phương pháp khác để thoát thân, chỉ là rất rõ ràng lần này y tựa hồ lại trễ một bước.

    “ A______”

    Đôi mắt nửa mở nửa khép đột ngột trừng lớn, bộ vị mềm yếu bị cự vật đột nhiên xuyên vào, phát ra âm thanh như gấm vóc bị xé rách, cảm giác thân thể giống như là bị một hung khí nóng rực, cường ngạnh chẻ ra làm hai, một nỗi đau như bài sơn đảo hải bất ngờ tập kích, mồ hôi lạnh tuôn như suối, cả thân hình như chiếc lá bị hàn phong lay lắt, Mộc Bạch đau đớn tột cùng thảm kêu một tiếng, nhưng cơn bạo phong mãnh vũ tiếp sau đó lại khiến cho y ngay cả khí lực hô đau cũng không có.

    Luật động cường mãnh hữu lực, nhục thể yếu ớt của y liên tiếp bị vô tình xé mở phá hủy, chà đạp và xâm phạm cứ lặp lại không ngừng, nhục thể vô lực run rẩy đến mức như không thuộc về mình, khuôn mặt vặn vẹo, khóe mắt như muốn tan rã, lộ ra hai con ngươi lam sắc vì bị lăng nhục và thống khổ mà trống rỗng vô thần, từng hàng lệ trong vô thức nương theo khóe mắt lặng lẽ tuôn rơi, dòng lệ tuôn không ngừng tựa như chuỗi trân châu đứt dây tán loạn rơi trên mặt đất và trên thân thể y.

    Nỗi thống khổ vô bờ bến dường như là khổ hải không có điểm kết thúc, khiến y bị bao trùm trong đó, Mộc Bạch bị giày vò đến mức sống không bằng chết, ý thức giữa lúc thanh tỉnh và mông lung không ngừng quanh quẩn, rong ruổi khắp nơi, y như một kẻ chìm sâu vào đáy nước lại không được ai cứu giúp, từng lần từng lần thống khổ giãy dụa, lại từng lần từng lần vô lực trầm luân, bị dục vọng dường như không bao giờ nghỉ đó vô số lần kéo y vào trong đáy sâu tận cùng của vực thẳm hắc ám.

    Cũng không biết qua bao lâu, bóng dáng không ngừng rong ruổi chinh phạt trên người y tốc độ càng lúc càng nhanh, tiếng hít thở dần trầm nặng cũng càng ngày càng dồn dập, cuối cùng sau một tiếng gầm khoan khoái, trong nháy mắt liền tê liệt nằm trên thân y, thân hình nặng nề ngã sấp xuống lòng ngực y, đầu cuối vào sau gáy y, hỗn loạn thở dốc, tim đập kịch liệt, theo thời gian trôi qua dần dần bình ổn lại, hơi thở kéo dài tựa hồ tuyên cáo vị quân vương này đã rã rời xương cốt, chìm sâu vào trong mộng đẹp ngọt ngào.

    Mộc Bạch mấy lần muốn chìm vào hôn mê, nhưng lại chỉ là mấy lần chóng mặt hoa mắt chứ không hề mất đi ý thức, mà toàn thân cố gắng chịu đựng nỗi thống khổ như đã trải qua vô số lần bị phiến đá nghiền qua, đợi hắn yên ổn ngủ rồi y mới cố sức kéo thân thể đau đến mức sắp không thuộc về mình dậy.

    Trời tựa hồ sắp sáng, cách thời gian chuyển ca càng lúc càng gần, Mộc Bạch không muốn sau khi trời sáng bị người khác phát hiện được bộ dáng thảm hại này, càng không muốn cùng tên gia hỏa đã dẫm nát tự tôn của y có bất cứ liên quan nào nữa, cho nên y chỉ có thể suy nghĩ tìm một phương pháp rời khỏi nơi đã gây nên sự nhục nhã và nan kham cho y.

    Hai vai bị tháo khớp một chút sức lực cũng không sử dụng được, không muốn làm tỉnh tên mãnh thú đã chìm vào mộng đẹp, Mộc Bạch tận hết sức mình làm nhẹ động tác, tựa như con giun đất không có xương sống, từng chút một nhúc nhích thân thể, cho đến khi toàn thân đều bị mồ hôi lạnh thấm ướt, mới thoát ra được từ dưới thân của người nọ, hướng nhìn một lần xung quanh đang mông lung sương mù, sau đó kéo lê hai cánh tay mêm nhuyễn gian nan hướng về cây mai cách không xa ở cạnh bên chậm chạp lết qua.

    Không dẽ dàng gì lết được đến nơi, y cố sức đem đầu vai trái đặt trên thân cây, dùng hết sức lực còn xót lại trong người nâng vai hướng lên trên va vào, chỉ nghe “ rắc” một tiếng, vai phải bị tháo khớp được y nhờ vào ngoại lực mà ráp lại, hoạt động vai phải một chút, sau đó năm lấy vai trái sử lực vặn một cái, liền khiến cho xương cánh tay còn lại hồi phục lại đúng vị trí.

    Mộc Bạch ráng sức chống đõ thân thể dựa nghiêng vào thân cây, đôi tay run rẩy kéo lại y bào bị xé rách bất kham trên người, dùng một ánh mắt mà cả đời này chưa từng có một lần chứa đựng cảm xúc mãnh liệt như hiện tại, đó gần như là một nhãn thần ác độc, căm hận nhìn trừng trừng tên ác quỷ anh tuấn đang nằm trên bãi cỏ thản nhiên say giấc.

    Miễn cưỡng bình ổn lại huyết tinh đang rục rịch trong lòng, ý nghĩ không ngừng buông xuống rồi lại nắm chặt nắm đấm trước ngực, Mộc Bạch thật sự rất muốn kết thúc tên gia hỏa trước mắt này, nếu như y không nghĩ đến dù đem hắn chẻ ra làm mấy khúc đối với mình cũng không có gì tốt, lại rất có thể sẽ châm ngòi cho ngọn lửa chiến tranh vừa mới bình ổn.

    Nghĩ đến đây y liền nhanh chóng thu lai sát ý trong đáy mắt, Mộc Bạch cố gắng chịu đựng nỗi đau đớn như xương cốt tựa hồ nằm sai vị trí, nhanh chóng đem tất cả mọi thứ có khả năng làm lộ ra thân phận của y đang tản mác xung quanh gom lại một chỗ, giãy dụa đứng lên. Cuối cùng lại nhịn không được cuối đầu lạnh lùng trừng mắt nhìn nam tử đang tự mình say giấc một lần, sau đó đột nhiên quay thân nhẹ nhàng nhảy lên, trong chớp mắt đã ở bên ngoài hơn mười mấy trượng, cho dù bước chân nhìn đến tựa hồ có chút loạng choạng, nhưng mà tốc độ lại không chậm chút nào, sau mấy lần liền tiêu thất trong màn sương mờ hừng đông.

    Mà xung quanh kẻ bị bỏ lại Lê Hạo Hiên tựa hồ cũng xuất hiện nhiều đạo hắc ảnh lặng lẽ canh giữ xung quanh.

    ……………..

    “ ……Hoàng huynh, rượu ngày hôm qua có phải là rất quá sức không? Có phải cuối cùng cũng đã nếm được cái gọi là tư vị say khướt không a? Hắc hắc! Rượu đó rất là nổi tiếng Tiên Nhân Túy a! Đừng nói là phàm nhân, cho dù tiên nhân cũng sẽ say đến không biết gì. Đệ đã phải tận hết tâm cơ, không dễ dàng gì mới lấy được đến tay đó a. Thế nào? ! Thần đệ rất có lòng đi? Này, hoàng huynh, đệ đang nói chuyện với huynh đó. Huynh sao lại không để ý đến đệ a?”

    Trong số hoàng thân quốc thích của Ly Quốc, chỉ duy nhất một người thường xuyên độc hành, còn dám bận một bộ triều phục toàn thân bạch y mặc ý hống hách lộng hành trong cung, trừ vị hoàng đệ hiện nay của Ly vương, Ly Quốc Tiêu Diêu vương Lê Hạo Hành ra, thì không còn ai khác, mà y lúc này lại một lần phá vỡ ngự thư phòng trầm tĩnh, không thèm để ý đến vị Ly Quốc đế vương cao cao đang ngồi trên ngự tọa trầm mặc như nước, tựa như một bà cô lưỡi dài miệng rộng (nhiều chuyện), tự mình nói không ngừng, huyên thuyên không nghỉ.

    Mà đoan chính ngồi sau ngự án Lê Hạo Hiên, không nhìn đến vị đệ đệ thao thao bất tuyệt, huyên náo không ngừng, biểu hiện trên mặt nhìn đến tựa như đang chăm chú thẩm duyệt tấu chương trong tay, nhưng trên thực tế thần tình lay động nhãn thần ngưng trệ, rất rõ ràng là hắn đang trong trạng thái ngây ngẩn.

    “ …….Này này! Ngũ biểu ca, hoàng huynh thế này là biểu tình gì? Huynh ấy tối qua rốt cuộc là đã gặp chuyện gì? Từ khi ta bắt đầu nhớ được mọi chuyện cho đến bây giờ hơn mười năm rồi, ta chưa từng thấy qua hoàng huynh luôn sắp xếp trước được mọi việc, lãnh tĩnh như núi này lại có thể lộ ra cái biểu tình mù tịt và….ngô! Ngây ngốc?”

    Lê Hạo Hành kéo kéo góc áo của vị ngự tiền thị vệ trẻ tuổi đang cúi đầu đứng ở phía bên phải ngự án, cũng chính là ghế bên cạnh chỗ ngồi của y.

    “ …….” Đầu hướng về bên trái di chuyển một chút, rất rõ ràng là vị thị vệ trẻ tuổi xuất thân cao quý này tựa hồ là không có ý định để ý đến y.

    “ Này! Ngu Diệc Kì, ta hỏi ngươi đó?” Lê Hạo Hành không cam lòng bị xem nhẹ, bất mãn nhỏ giọng gầm lên.

    “ Thần hạ địa vị nhỏ bé, nào dám hỏi chuyện riêng tư của quân thượng.” Thị vệ trẻ tuổi bị bức không còn cách nào, bộ dạng lạnh lùng tựa như cung kính nói.

    “ Thôi, ngươi cũng đừng giả trang với ta, nhi tử của cữu cữu, ái tử của cô cô, Ly Quốc trẻ tuổi nhất Quận vương gia, hoàng huynh lại có thể làm gì với ngươi? Hơn nữa nhị biểu ca cái lên bảo thủ kia mấy ngày nay lại không ở trong cung, ngươi còn gì có thể lo sợ nữa a?”

    “ Ngài là quân, ta là thần, cho dù huyết mạch tương liên, nhưng vẫn có một giới hạn không thể vượt qua giữa hai chúng ta.” Thị vệ trẻ tuổi cuối đầu rủ mắt khép mi mà đứng, đột nhiên lắc lắc đầu, một biểu tình ‘tiểu sinh rất sợ hãi’.

    “ Được rồi, được rồi, ngươi cũng đừng giả trang với ta nữa, từ nhỏ đến lớn, trong nhà các ngươi mấy người đều chỉ có ngươi là to gan nhất, khi nào thì ngươi biết phân biệt rõ ràng giới hạn quân thần như thế? Còn không nhanh thật thà khai báo, hoàng huynh tối qua rốt cuộc là đã gặp phải chuyện gì? Làm sao mà hiện nay lại có một bộ dáng thất hồn lạc phách, hồn không còn trong xác nữa vậy?”

    “ Bệ hạ ngài…….” Nhanh như chớp lén bắn một ánh mắt đến Lê Hạo Hiên đang thất thần, thấy hắn dường như không có phản ứng gì, dòng máu bát quái (quậy phá) trong lòng thị vệ trẻ tuổi đang rục rịch dữ dội, cuối cùng triệt để sôi sục lên.

    Dù sao tuy là dám lén lút đàm luận cuộc sống riêng tư của quân thượng, là tội chết tru di cửu tộc, nhưng mà nếu như tỉ mỉ tính toán, cửu tộc của nhà bọn họ, hình như là cũng bao gồm một nhà hoàng đế trên trên dưới dưới lão lão thiếu thiếu hơn một trăm nhân khẩu a, hoàng đế cũng sẽ không đến ngay cả đầu của mình cũng trảm luôn đâu? ! Cho nên……có lẽ là không sao cả, thị vệ trẻ tuổi vốn dĩ vẫn còn một bộ diện vô biểu tình, thần sắc trong thoáng chốc liền sinh động lên vài phần, cuối thấp đầu ghé vào bên tai của Lê Hạo Hành, nhỏ giọng rù rì mấy câu.

    “ Cái gì? ! Ngươi nói hoàng huynh tối qua rượu say loạn tính, cư nhiên còn cường bạo…ngô ô…..”

    Hai mắt trợn trừng, Lê Hạo Hành thất thanh kinh hô.

    “ Hành biểu đệ, đó là lâm hạnh, là lâm hạnh được không? !” Toàn thân run rẩy, len lén liếc một cái đến chỗ Lê Hạo Hiên vẫn toàn bộ không thèm để tâm, thị vệ trẻ tuổi vội vàng duỗi tay ngăn cản cái miệng gây họa của người bên cạnh, khẩn trương thấp giọng nhắc nhở.

    “ Ngô ô! Ngu Diệc Kì, ngươi muốn giết ta có phải không a? Buông tay, nhanh bỏ tay ra.” Hất ra cánh tay đang bịt mồm bịt mũi của mình, Lê Hạo Hành khó có thể tin, thấp giọng lẩm bẩm: “ Hoàng huynh cư nhiên đánh dã chiến với người ta, lăn trên cỏ, thật sự khiến người khó tin vô cùng, hơn nữa còn là dùng sức mạnh cường…ách, được thôi, được thôi! Là cưỡng chế lâm hạnh một vị nam – tính – thị – vệ ? ! Trời của ta a! Ta không nghe lầm chứ, đó còn là một nam nhân a! Hoàng huynh lúc nào thì bắt đầu đối với nam nhân…..

    “ …….Ta sao lại biết được a? Ta chỉ biết, tối qua bệ hạ say rượu, nổi cáu nhất quyết tự mình đi vào Mai viên, không cho chúng ta theo sau, kết quả đi vào đã lâu mà hai mặt đều không thấy người đi ra, chúng ta chỉ còn có thể đuổi theo vào, kết quả lại nhìn thấy ngài cùng một thị vệ cấp thấp lăn thành một đoàn, chúng ta lại không thể tiến tới để tách họ ra, chỉ còn có thể đứng nhìn bọn họ hai người tiếp tục lăn, kết quả…….sau đó……..rồi thì…….”

    Không nhìn đến hai tên nam nhân lưỡi dài đang ríu ra ríu rít nhỏ giọng nói đủ thứ bát quái linh tinh, Lê Hạo Hiên chìm sâu vào suy tư riêng đang nhìn chăm chăm vào một khối hoa văn ngọc bội được tô điểm thêm một chùm dây đỏ thắt gút rườm rà được đặt trên ngự án, chất liệu ngọc thông thấu oánh nhuận (ngọc oanh thạch trong suốt), trắng tinh không tỳ vết, ngậm vào thấy ôn nhuận, là một khối thượng đẳng dương chi bạch ngọc hiếm có.

    Ngoài ra trên mặt còn có hoa Tuyết Liên, tạo hình tinh mỹ đẹp đẽ, điêu khắc thập phần tỉ mỉ, hoa văn cánh hoa sống động như thật, hoa văn hai mặt đối ứng, chính phản khó phân biệt, trong đó một mặt khắc chữ “ Mộc” , một mặt khắc chữ “ Tuyết” .

    Khối ngọc bội này từ hoa văn cho đến điêu khắc, chỗ nào cũng thể hiện được khí thế lớn mạnh, vẻ ngoài nhìn thấy thật sự rất giống với đồ vật của Tuyết Quốc, hơn nữa thứ xa xỉ này tuyệt đối không phải là tộc nhân Tuyết tộc bình thường có thể có được, rất có khả năng là xuất phát từ một gia đình đại quý tộc của Tuyết Quốc, thậm chí còn rất có khả năng……..xuất phát tử Hoàng gia Tuyết Quốc.

    Cho dù khuôn mặt của người đó trong ký ức có mấy phần mơ hồ, nhưng hắn lại nhở rất rõ, người đó ngũ quan đường nét thật sự phi thường giống với Liên Phi, đặc biệt là hai con ngươi lam sắc lắng trong như nước đó, nếu không thì hắn cũng sẽ không ngay lần đầu tiên nhìn thấy y, đã nhận sai người.

    Ai cũng đều biết, các nước đại lục chỉ có con ngươi của người Tuyết Quốc mới là lam sắc, đặc biệt là Tuyết tộc hoàng gia, thì lại càng chiếm tuyệt đại đa số, người Tuyết Quốc đa phần tính cách thanh bạch xuất trần, da trắng hơn tuyết, dung mạo ưu mỹ thoát tục,, dung mạo và cách hành sự hoàn toàn không dung nhập được với tất cả những nước xung quanh, vi vậy từ xa xưa đến nay mới lưu truyền một truyền thuyết động nhân như thế:

    Tương tuyền người Tuyết tộc là hậu duệ của thiên thần và phàm nhân thai nghén nên, vẻ đẹp của họ, sự thanh đạm của họ, đều là vì trong người họ đang tuôn chảy dòng huyết mạch của thiên thần, khiến họ vứt bỏ được tất cả những dục vọng vạn ác của nhân loại, đa số đều sống một đời vô dục vô cầu, sống một cuộc sống an nhàn tự do trong phạm vi Tuyết Sơn, không dễ dàng dung nhập phàm trần.

    Biểu tượng của Tuyết Quốc là Tuyết Liên, quốc họ là Mộc, dung mạo của nam tử tối qua, cùng Liên Phi có mấy phần tương tự, trên người còn mang theo ngọc bội có hình dáng của Tuyết Quốc, hơn nữa một mặt còn khắc chữ “ Mộc” .

    Không lẽ nào……..y là tộc nhân của Liên Phi? !

    Hay có lẽ còn là huynh đệ? !

    Tâm tình khó nén hắn vươn tay lấy khối hoa văn ngọc bội đang nằm trên ngự án, Lê Hạo Hiên lật qua lật lại, ngắm nhìn khối dương chi ngọc bội thần bí trong tay, trong lòng trầm ngâm sâu lắng.

    Mà lúc này Mộc Bạch đang nằm trên giường sốt cao hôn mê không tỉnh, nếu biết được ngọc bội bảo bối của mình cư nhiên nằm trong tay của Lê Hạo Hiên, chỉ sợ sẽ tức giận đến thổ huyết không chừng, y rõ ràng là trước lúc rời đi đã tỉ mỉ rà soát một lượt, ngay cả những miếng vải bị xé rách cũng không để sót lại một mảnh, làm sao còn có một con cá lọt lưới, mà quan trọng nhất là thứ khác không mất, cư nhiên lại mất ngay di vật duy nhất mà mẫu thân để lại cho y.

    Không nói Mộc Bạch đang mê mang đối với chuyện này không hề hay biết, mà Lê Hạo Hiên đang thanh tỉnh cũng đã dự tính vứt đi mớ suy đoán nhàm chán đó, hiện tại chuẩn bị đi đến Liên Hương cung hỏi Liên Phi, nếu có thể tìm được người, vậy tùy tiện phong cho một danh phận Công Tử là được, dù sao cũng không phải là chuyện to tát gì. Một lần ngoài ý muốn ái dục triền miê.n, đối với một quân vương mà công việc mỗi ngày đều được sắp xếp kín kẽ, tuyệt đối có thể xem là một ngày phi vạn lý mà nói, chỉ sợ là sau một khắc, liền bị hắn vứt vào sâu trong kí ức, một nhân vật nhỏ bé phi thường không đáng để mắt, thì theo dòng thời gian qua đi cũng sẽ dần dần bị lãng quên thôi.

    “ Diệc Kì, xem ra ngươi rất rãnh rỗi a, ở chỗ nhị ca của ngươi hình như là đang thiếu người, ngươi đến giúp y một tay đi.” Thu lại ngọc bội, khóe mắt bắn về hai tên thiếu niên không an phận đang thầm thầm thì thì kia, Lê Hạo Hiên chậm rãi nói.

    “ A_____Đừng a bệ hạ! Nhị ca, y sẽ giết ta mất.”

    Nghe thấy lời đó, thị vệ trẻ tuổi nhất thời phát ra một tiếng kêu thê thảm vô cùng.

    “ Hành đệ, niên kỷ của ngươi cũng không còn nhỏ, đừng nên suốt ngày chỉ biết chơi, cũng nên học hỏi để giúp hoàng huynh đảm đương một chút chính vụ đi. Này! Sấp tấu chương này đều để cho ngươi thẩm duyệt phê bình đó.” Vứt cho Lê Hạo Hành mấy sấp tấu chương cao như núi, Lê Hạo Hiên ngâm nga cười lại bồi thêm một câu: “ Hy vọng ngươi trước vãn thiện (giờ cơm tối) có thể xử lý xong hết, nếu không………vãn thiện hôm nay, trẫm sẽ miễn cho ngươi vậy.”

    “ Đừng a hoàng huynh, huynh sao có thể tàn nhẫn như thế a!” Ngốc ra như con gà gỗ nhìn hai tên thị tùng đang họp sức lại bê mớ tấu chương qua đặt lên trên bàn gỗ đen kịt trước mặt, trên bàn liền lập tức chất đầy tấu chương cao như đỉnh núi, Lê Hạo Hành cũng phát ra một tiếng kêu thảm sống không bằng chết.

    “ …..” Sau khi tuyên bố hình phạt đối với hai tên kia, Lê Hạo Hiên nhấc long bào đứng dậy, chỉnh lý lại y bào có chút xộc xệch, bỏ lại hai tên không ngừng cầu khẩn, tiêu sai phất ống tay áo, bước từng bước thong dong nhàn nhã ra khỏi ngự thư phòng.

    …………………..

    “ Hai! Các huynh đệ, gần đây có tin tức thú vị gì không? Trong cung thực sự là quá nhàm chán đi.” Các thị vệ đổi ca dùng thiện đang ngồi vây quanh bàn ăn, vừa ăn vừa trao đổi mấy tin tức thú vị nghe được trong cung.

    Đây có lẽ là lạc thú duy nhất của một đám đại lão gia bị vây khốn trong cung, cả ngày không có chuyện làm. Cho dù lạc thú này có chút giống với mấy bà mấy cô lưỡi dài miệng rộng, nhưng trùng trùng thâm cung nội điện có quá nhiều cấm kỵ, nên bọn họ phải cẩn thận giới hạn, chỉ còn có mấy chuyện phong hoa tuyết nguyệt không nặng không nhẹ này là không mang đến cho họ tai họa ngoài ý muốn nào.

    “ Ngô! Tin tức mới nhất, gần đây chúng phi trong hậu cung được bệ hạ sủng hạnh, thứ tự là Liên Phi, Phượng Phi, Thái Công Tử, Nguyệt Quý Nhân, nga, đúng rồi, còn có một vị vừa mới nhập cung được đặc phong Lăng Công Tử, nghe nói Lăng Công Tử xuất thân từ Tuyết tộc, là một mỹ nhân tính tình ôn nhuận, hơn nữa còn nghe nói Liên Phi và Phượng Phi trước sau đều đã mang thai, các chủ tử của các cung các điện đều bắt đầu khẩn trương lên rồi.” Một thị vệ trong số đó, nuốt hết thức ăn đầy ứ trong miệng, đặt bát cơm xuống, vung vung đôi đũa trong tay, mặt mày đắc ý nói.

    “ Có gì đáng khẩn trương a, bệ hạ hiện tại đã có năm vị công chúa, bốn vị hoàng tử, có thêm hai nhi tử nữa cũng có là gì, hơn nữa Liên Phi và Phượng Phi đều là công chúa dị quốc, hài tử cho dù là hoàng tử hay công chúa, cũng đều không có khả năng được kế vị, ách!” Phát hiện các đồng liêu đều đang liếc xéo hắn, tên thị vệ to gan làm bậy dám thảo luận vấn đề mẫn cảm, liền vội vàng ngậm chặt miệng rụt cổ rút vào trong góc phòng.

    “ Ha! Ta phát hiện bất luận là Thái Công Tử hay là Lăng Công Tử, mấy vị nam phi của bệ hạ, tựa hồ nếu không phải là người Tuyết Quốc, thì cũng là có huyết thống Tuyết Quốc, lẽ nào bệ hạ đặc biệt yêu thích mỹ nhân của Tuyết Quốc?” Cười ha hả, một thị vệ mở miệng đánh vỡ trầm mặc trong không khí, bỏ chén nước trong tay xuống, tùy ý chọn một vấn đề, những thị vệ đang trong giờ làm nhiệm vụ không được phép uống rượu, mà lúc đối ẩm cũng chỉ có thể uống nước, thôi thì có còn hơn không.

    “ Người Tuyết tộc bất luận là nam hay nữ đều dung mạo xuất chúng, bệ hạ yêu thích thì cũng không có gì là lạ!” Một thị vệ khác không đồng ý bĩu môi, đặt đôi đũa trong tay xuống.

    Mặc dù ở đây chúng thị vệ tuy là đều thuộc đội thị vệ cấp thấp tuần tra xung quan, nhưng mà vẫn có một số ít bộ phận thị vệ là người Ly Quốc bản xứ, còn lại đa số là thị vệ từ các đoàn bồi giá hợp lại, mà kẻ vừa nói xong chính là một Ly Quốc thị vệ, hắn giống y như đại đa số thần dân của Ly Quốc, đều điên cuồng sùng bái quân chủ anh minh thần võ của mình, đối với sở thích và lựa chọn của quân chủ, đều là mù quáng sùng bái và ủng hộ.

    “ Nga, đúng rồi, Lăng Phong, ta nhớ ngươi dường như là cũng có huyết thống Tuyết Quốc, nếu so sánh với Lăng Công Tử vừa mới nhập cung, dung mạo cũng thắng y mấy phần, thế nào, có hứng thú bay lên cành làm phượng hoàng không.”

    “ Đừng giỡn a, ta tuy là có huyết thống Tuyết Quốc, nhưng đến thế hệ của ta, trên cơ bản dòng máu đã vô cùng nhạt rồi, cho dù là tổ mẫu của tỗ mẫu của ta đến tử Tuyết Quốc, thì ta hiện tại, căn bản chính là người Chu Quốc thuần huyết a, lại nói ta đối với nam nhân cũng không có hứng thú, ai nguyện ý đi thì đi, ta không có hứng thú.”

    “ Làm chủ tử, vẫn là tốt hơn nhiều so với làm hạ nhân mà ai ai cũng có thể tùy tiện dẫm đạp, chí ít thì cẩm y ngọc thực cuộc sống vô lo, không tất phải nghe người khác gọi đến hô đi.”

    “ Thiết, ngươi thật sự là có tiền đồ a, nếu ngươi rất vui lòng bị nam nhân áp vậy ngươi đi đi, dù sao thì tướng mạo của ngươi cũng coi như là tạm được.”

    “ Đừng, cho dù ta thật sự nguyện ý, nhưng ta sợ bệ hạ nhìn thấy ta rồi thì sẽ mơ thấy ác mộng đó!”

    “ Phốc! Xem như ngươi cũng tự mình hiểu rõ a…..”

    “ Ha ha…..” Chúng thị vệ nghe được, không nén được cười ầm lên.

    Mộc Bạch đồng dạng cũng trở về dùng cơm nghỉ ngơi, dùng xong liền mặc nguyên quần áo nằm nhắm mắt ở một góc, nghe được các đồng liêu lớn tiếng huyên náo nói chuyện rất hứng thú, mỉm cười nhìn bọn họ đang giỡn với nhau, trêu chọc lẫn nhau, trong lòng y thực sự có chút ngưỡng mộ bọn họ vô ưu vô lo, sống vui tự tại, nhưng y cũng biết với một người tính cách thể hiện rõ rệt là thanh lãnh như y, thật sự rất khó dung nhập vào trong bọn họ, chỉ có thể nguyện một mình làm một kẻ bàng quan có thể cùng vui cùng hỉ với họ.

    Thời gian giống như một dòng sông dài không nhìn thấy được, năm tháng như một chiếc thuyền nhỏ phiêu lãng theo cơn sóng, hững hờ trôi qua khó mà bắt kịp, thời gian như một tinh linh nghịch ngợm, luôn nhân lúc người ta không chú ý liền vui vẻ lén đi, hơn nữa một đi không trở lại.

    Nháy mắt đã ba tháng vùn vụt trôi qua, hiện nay mỗi ngày của Mộc Bạch đều trôi qua rất bình lặng, tĩnh lặng đến mức khiến y cho rằng cái đêm ba tháng trước chỉ là một cơn ác mộng nhanh chóng bị lãng quên. Mà sau lần đó y nằm ngủ đủ bảy, tám ngày, nếu không phải người Tuyết tộc đa số đều có chút hiểu biết về y thuật, chỉ sợ y còn phải nằm trên giường thêm vài ngày.

    Mà sau khi không dễ dàng gì hồi phục lại một chút thể lực, y liền nghĩ phương pháp để xin đổi lộ tuyến tuần tra, cũng kiên quyết không còn giúp đồng liêu trực đêm nữa, càng không chụi tuần đêm một mình, y đêm đêm đều giật mình tỉnh mộng, từng ngày trôi qua có thể nói là lo sợ thận trọng, như đang bước đi trên một miếng băng mỏng.

    Thậm chí y còn từng đột nhiên nảy ra suy nghĩ dị thường, tại sao một lần không bị bệnh lâu một chút khoảng mười ngày hay nửa tháng, như vậy nói không chừng sẽ bị trục xuất khỏi cung, thế thì chẳng phải từ nay về sau y liền được giống như con chim sải cánh tung bay trong bầu trời cao, con cá được tùy ý bơi lội trong biển cả mênh mông? Mỗi lần nghĩ đến điều này, Mộc Bạch đều sẽ cảm thấy ảo não vô cùng.

    Ai! Thật sự là hối không kịp mà!*

    (Nguyên văn: 悔不当初:có nghĩa là hối hận lúc trước không chọn một cách làm khác)

    Chương 4

    “ Ngô………ân………a.” Phía sau những tấm màn kim sắc tầng tầng trùng điệp sâu thẳm, tỏa ra mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng bồng bềnh, tiếng rên rỉ mê người uyển chuyển kiều diễm, cùng xen lẫn trong đó là tiếng thở dốc nặng nhọc, lúc cao lúc thấp, như có như không.

    Nắm chặt lấy tấm lưng tinh tế và mềm dẻo, vùi đầu ra sức liên tục đâm sâu dục vọng trướng to vào trong hậu đình nóng bỏng của người dưới thân, lúc nhanh lúc chậm đỉnh nhập trùng kích, tựa như đang rong ruổi trong những dãy núi nhấp nhô cao thấp không đồng đều.

    Vầng trán rịn đầy mồ hôi, mà người dưới thân vẫn uyển chuyển thừa hoan, yêu kiều rên rỉ, giống như một con thuyền nhỏ bé nhấp nhô lăn lộn giữa dòng sóng lớn dữ dội. Trên làn da mịn màng đầy đặn trắng tinh như ngọc, cũng đã phủ lên một tầng mồ hôi tinh mịn như châu như vũ.

    “ Hô……” Tiếng thở dốc càng lúc càng gấp gáp nặng nề, tốc độ luật động cũng đột ngột tăng nhanh, thân thể càng gượng càng chặt, theo cổ họng phát ra một tiếng gầm nhỏ trầm đục, Lê Hạo Hiên nặng nề ép lên trên thân thể của người phía dưới, thân hình không ngừng run nhẹ, một cỗ tinh hoa sinh mệnh nóng hổi toàn bộ trút vào trong nội thể của người dưới thân.

    “ Người đâu……….thay y phục……..”

    Đợi cho tiếng thở dốc dần dần bình ổn lại, Lê Hạo Hiên không chút lưu luyến quay thân xuống giường, trầm thanh phân phó.

    Sa trướng rủ yên trước mặt, chậm chậm bị vén ra hai bên, một nhóm cung nữ dung mạo ưu lệ trên tay nâng theo nội y tơ tằm trắng tinh như tuyết, huyền bào cao sang thêu hoa văn rồng vàng, đôi giày huyền sắc mạ vàng, đai lưng long văn (hoa văn con rồng) khảm ngọc, các loại phục sức long văn…….Từng người nối đuôi nhau nhanh chóng vây xung quanh Lê Hạo Hiên, các cung nữ đồng loạt thi lệnh, hầu hạ mặc y phuc cho Lê Hạo Hiên đang gần như không còn mảnh vải che thân.

    Lê Hạo Hiên sau khi mặc đội chỉnh tề, liền bước xuống bậc thềm bạch ngọc, chậm chậm đi ra khỏi tẩm cung, rời khỏi cung điện của tân sủng, Lê Hạo Hiên phất tay cho lui đội cung nữ cận thân tùy thị, thong thả bước đi trên con đường lát đá cẩm thạch có trạm trổ những hoa văn tinh mỹ, trầm lặng độc bộ một mình dung nhập vào trong bóng đêm, không có mục đích dạo quanh khắp nơi trong cung.

    Gần đây Lê Hạo Hiên, không biết vì sao luôn có một cảm giác buồn tẻ vô vị, việc triều chính vẫn luôn bận rộn như trước không đổi, hậu cung vẫn tranh đấu không ngừng, mỗi ngày lên triều văn quan võ quan vẫn nước bọt phun đầy, vừa mắng vừa xỉa, trong nội điện vẫn tiếp tục tranh phong ghen ghét, loại trừ, hãm hại lẫn nhau. Toàn là nơi vẩn đục, trong vương cung tựa hồ không có một chút yên ổn, không tìm thấy một nơi sạch sẽ, có lẽ chỉ cần là người bị cuốn vào trong vòng tranh đấu quyền lực, bất luận nam nữ lão ấu đều sẽ biến thành xấu xí khó coi, làm người khác muốn nôn mửa. Có lẽ chỉ có Liên Phi một người xuất thân Tuyết Quốc, thì vẫn là một đóa Tuyết Liên trắng tinh không vẩn đục, vẫn như trước quan tâm hắn, thuần khiết thanh tịnh không hề thay đổi, nhưng cũng chính vì sự đạm nhạt và thanh lãnh của nàng, luôn tạo nên một loại khoảng cách vô hình, một lớp màn không thể nhìn thấu, khiến hắn cảm thấy khó thể đến gần, càng vô pháp thân cận.

    Cho dù hắn đối với việc này cũng đành bó tay, nhưng cũng không thể không làm ảnh hưởng đến tâm tình phiền muộn, Lê Hạo Hiên toàn thân mệt mỏi, thường thích đến Liên Hương cung uống chút rượu nhạt, cho dù là sau khi làm chuyện kia, cũng không quên đến cung của nàng ngồi một lát, có lẽ Liên Hương cung của Liên Phi, chính là nơi duy nhất trong vương cùng này có thể khiến hắn cảm thấy tâm tình bình lặng sạch sẽ lại.

    Trừ Liên Phi ra, trong hậu cung Ly Quốc không phải là không còn phi tần Tuyết Quốc nào, bởi vì Lê Hạo Hiên tương đối tán thưởng Tuyết Quốc tộc nhân không tranh không đấu, tính cách thanh tịnh vô dục, cho nên trong cung cũng có không ít phi tần Tuyết tộc, gần đây lại có thêm vài Tuyết tộc Công Tử, chỉ là đa phần đều không thuần huyết.

    “ …….Cái gì? ! Ngươi hỏi ta, Liên Phi được luyến sủng nhất hiện nay nếu như trong bụng nàng là một hoàng tử, có thể nào có khả năng sẽ được lập làm hoàng thái tử? !” Hai thị vệ đang đi tuần dừng lại cước bộ, đứng dưới một lùm cây um tùm, nhỏ giọng thì thầm đàm luận với nhau về những thứ bát quái linh tinh và các loại tin tức tựa như đúng mà lại sai, chỉ là trong bóng đêm tĩnh mịch, bất kể tiếng nói của bọn họ có cố hạ thấp xuống thế nào, thì thanh âm vẫn như cũ có thể nghe thấy rõ ràng.

    “ Đúng a! Bệ hạ sủng ái Liên Phi như thế, nếu như nương nương có thể sinh hạ hoàng tử, địa vị thái tử kia không phải là quá rõ ràng rồi sao?”

    “ Tuyệt đối không có khả năng!” Nói chắc như đinh đóng cột, không chút do dự.

    “ Tại sao? !”

    “ Không thích hợp!”

    “ Chỗ nào không thích hợp a! Xin ngươi a, Mộc Bạch, ngươi nói chuyện có thể đừng ngắn gọn như thế được không?”

    “ Đầu tiên Liên Phi là dị quốc công chúa, thứ hai Liên Phi là Tuyết Quốc công chúa, cho nên tuyệt đối không có khả năng.”

    “ Cái gì mà đầu tiên, thứ hai, cho nên a? Ta sao càng nghe càng hồ đồ rồi a? Ngươi có thể nói rõ hơn một chút được không?”

    Sao y càng giải thích lại càng mù tịt thế này? Triệt để như lạc trong sương mù, càng lúc càng không tìm được phương hướng, không thể mò ra đầu mối.

    “ Ngươi không phải có huyết thống Tuyết Quốc sao? Sao lại một chút cũng không biết thế?”

    “ Ta nên biết cái gì đây a? Lại nói, huyết thống Tuyết Quốc của ta, ta không phải đã từng nói qua rồi sao? Cái đó là phải trở về đời tổ mẫu của tỗ mẫu ta, chứ đến thế hệ của ta, thật sự đã rất xa xôi rồi.”

    “ Ngô, huyết thống đích thực là quá mờ nhạt rồi, chỉ sợ sẽ không biết….”

    “ Được rồi, ngươi cũng đừng có quanh co nữa, nói mau đi.”

    “ Đầu tiên bất kể là nước nào, hoàng tử có huyết thống của dị quốc hoàng tộc đều không có tư cách kế thừa địa vị quốc vương.”

    “ Không nhất định đâu? ! Nếu như chỉ có một vị hoàng tử, vậy sẽ không……”

    “ Thứ hai, đa phần phàm là hoàng tử có huyết thống Tuyết Quốc, đều không thích hợp kế thừa hoàng vị.”

    “ Tại sao? !

    “ Thiên tính của người Tuyết tộc, khiến bọn họ không có chí tiến thủ, quốc gia chỉ cố thủ tự hạn chế, kết cục cuối cùng cũng chỉ có suy bại và tiêu vong mà thôi.”

    “ Nhưng còn Tuyết Quốc thì sao? Quân chủ các thời của họ đều không phải là thuần huyết thống Tuyết tộc nhất sao? Mấy ngàn năm kế thừa tại sao không thấy Tuyết Quốc tiêu vong a.”

    “ Đó là do hoàn cảnh địa lý đặc thù của Tuyết tộc, khiến cho chiến tranh của các nước khó có thể kéo dài vào trong lãnh thổ của Tuyết Quốc, cho nên nhân dân Tuyết Quốc mới có thể sống an lạc và hòa bình đến giờ, và vô dục vô cầu.”

    “ Thật ra……..có lẽ trên toàn đại lúc này chỉ có duy nhất Tuyết Quốc mới là lạc thổ chân chính đi.”

    “ Không, một khối thịt mỡ ngon lành như thế, có vô số người nhớ mong đó.”

    “ Ách, hiện tại trên địa lục lại có nước nào có đủ năng lực để vượt qua đỉnh núi A Ba Nhĩ Hãn suốt năm tuyết phủ chứ?”

    “ Nhưng ngọn núi tuyết A Ba Nhĩ Hãn lại không thể ngăn được bước chân của bọn bắt nô lệ tham lam, mà người Tuyết tộc mỹ lệ cũng mãi mãi là con chim, con hoàng yến trong lồng không có tự do trước tường cao cửa lớn của quý tộc hào môn.”

    “ ……..” Đối diện với một sự thật mà ai cũng biết, hắn tựa hồ cũng không biết nên nói cái gì, cũng chỉ có thể yên lặng giữ sự trầm mặc.

    “ Đương nhiên, lâu ngày cũng sẽ sinh tình, con chim trong lồng cũng sẽ có một ngày yêu thương chủ nhân.” Không thể làm gì nhẹ than một tiếng, tựa hồ như đang than thở cho người Tuyết tộc không có ý chí đấu tranh.

    “ Yêu? ! Người Tuyết tộc tính cách lãnh tình như thế, thì làm sao có thể hiểu được cái gì là ái tình?”

    “ Thật ra……..” Hơi hơi có chút chần chừ, sau đó nhàn nhã nói: “ Thế nhân lưu truyền người Tuyết tộc thiên tính thanh lạnh nhạt nhạt, không hiểu tình ái là chi, thật sự là không đúng.”

    “ Nga! Vậy phải nói thế nào?”

    “ Bọn họ mặc dù là giống vời lời tương truyền là lãnh mạc vô tình, nhưng mà cái gọi là thiên tính đó, thực ra là bọn họ tương đối chậm chạp trong tình cảm, luôn là sau khi mất đi rồi mới phát hiện cái gì là yêu, mà thói quen ẩn giấu tâm tình thật sự của bản thân , vụng về đến mức không biết làm sao biểu đạt bản thân, lại thêm bọn họ trời sinh cao ngạo, quyết sẽ không đi thổ lộ, chỉ có thể đem tất cả ái tình, đều lặng lẽ chôn chặt trong tim, không dễ dàng gì nói ra. Có lẽ chính vì như thế, nếu họ yêu phải người ngoải tộc, thì phương diện tình cảm sẽ tương đối lận đận, rất ít người có thể đạt được hạnh phúc.”

    “ ………”

    “ Có một câu nói thế này tuy có lẽ có phần dung tục, nhưng lại phi thường xác đáng, cái gọi là ‘Hài tử thích khóc có sữa bú’, đối với ái tình không có thói quen tranh đoạt, bọn họ với thiên tính khá là bị động, thì trong góc độ ái tình sẽ vĩnh viễn là người bị tổn thương, và luôn là người thất bại….”

    “ Trời, Mộc Bạch, trước giờ ta chưa từng phát hiện ngươi cư nhiên lại là một người am hiểu về Tuyết tộc như thế, hơn nữa ngươi tựa hồ đối với Tuyết Quốc quốc tính, tính tình và tập tục đều lý giải vô cùng thấu đáo, ngươi đừng nói với ta, kỳ thực ngươi cũng có huyết thống Tuyết Quốc đi?”

    “ ……..Có a! So với ngươi thì còn thuần huyết hơn một chút.” Trầm mặc một lát, sau đó mới nhàn tản mở miệng.

    “ …….A______” Kinh ngạc một lát, sau đó liền phát ra một tiếng kinh hô.

    “ Im miệng, ngươi muốn gọi thích khách đến sao?” Đưa tay bịt miệng hắn lại, nhẹ giọng quở mắng.

    “ Ngô ngô! Buông ra, ngươi muốn giết ta phải không? Lại nói, trong cung cao thủ như mây, đâu ra thích khách muốn tự tìm đường chết mà xông vào đây? Cho dù là có người thích phát dịch bệnh, chỉ sợ cũng không cần phiền đến mấy thị vệ không có bao nhiêu ích lợi như chúng ta, tự nhiên sẽ có cao thủ nội đình ra tay thôi, ngươi vẫn là phải giải thích cho ta một chút, tại sao ngươi cũng có huyết thống của người Tuyết Quốc? Trước giờ chưa từng nghe ngươi nói qua a?”

    “ Ở Chu Quốc con cháu của các gia đình đại quý tộc nếu như có huyết thống Tuyết Quốc, đều không coi là việc tốt đẹp gì, đa phần đều sẽ che giấu không để lộ ra, mẫu thân của ta trong nhà vốn dĩ là không được thừa nhận, mà ta lại là thứ tử, đại nương xuất thân cao quý là một người rất trọng thể diện, còn rất mong muốn ta chưa hề tồn tại, thì làm sao có khả năng tuyên bố ra bên ngoài, ngay cả người trên kẻ dưới trong nhà, người biết được chỉ sợ là cũng không nhiều.”

    “ Ách! Cũng may là nhà của ta chỉ là quý tộc bình thường của Chu Quốc, đối với việc này không có kiêng kỵ gì, hơn nữa phụ thân của ta mỗi lần nhắc đến tổ mẫu của tổ mẫu, tựa hồ đều rất lấy làm kiêu ngạo a! Cho nên ta mới lớn giọng thế này, đi đến đâu liền nói đến đó, chưa từng nghĩ qua nơi này cư nhiên còn là một điều cấm kỵ.”

    “ Ha! Có lẽ là các đại quý tộc, đều tương đối chú trọng độ chính cống của huyết thống đi?” Đạm nhạt mỉm cười, bên trong còn ẩn ẩn lộ ra mấy phần cay đắng và khổ sở.

    “ Ngô! Được rồi Mộc Bạch, chúng ta đừng nhắc đến chuyện này nữa, dù sao thì mấy kẻ bồi giá như chúng ta, đều không còn cơ hội trở về Chu Quốc rồi, về sau rất có khả năng sẽ an cư lạc nghiệp tại Ly Quốc. Mà ngươi xem, cũng đã sắp đến lượt chúng ta được nghỉ phép rồi. Chúng ta có thể xuất cung dạo chơi, ngươi thấy chúng ta đi đến Túy Tiên lâu được không? Nghe nói ở đó các nàng ca múa vũ kỹ đều là dung mạo như hoa, dịu dàng động lòng.” Nhanh chóng xoay chuyển chủ đề, sau đó mặt mày hớn hở bắt đầu thảo luận về vấn đề yêu thích nhất của tất cả nam nhân.

    “ Ngươi tự đi đi, ta không có hứng thú.” Uể oải cự tuyệt.

    “ Không thể a? ! Mỗi lần đến kì nghỉ ngươi đều không chịu ra ngoài, một mình ngây ngốc trong phòng có thể làm cái gì a?”

    “ Có rất nhiều chuyện có thể làm a, như là xem sách này, thưởng gió ngắm trăng, còn không thì……….”

    “ ……..Ậy! Ngươi còn ngắm trăng thổi tiêu, thơ tình ý họa đi? Thật sự là y như trường phái của các công tử hào môn quý tộc, có đủ thú tiêu khiển thanh nhàn, thật không hiểu, lấy thân thế bối cảnh của ngươi, cho dù là thứ tử cũng sẽ không đến mức lưu lạc vào trong đoàn bồi giá này chứ?”

    “ Ai bảo ta xuất thân không tốt, phụ thân lại tử trận, đại nương sao còn dung nổi ta.”

    “ A! Xin lỗi, ta lại sai rồi, chúng ta đừng nói chuyện này nữa, cũng đã sắp đến giờ đổi ca rồi đi?”

    “ Ha!” Đạm nhạt nhẹ cười, nghe thấy tựa hồ là một bộ dáng rất vui vẻ. “ Ân, xem ra cũng sắp đến rồi, chúng ta quay lại thôi.”

    “ Được! Cũng may chúng ta trực ca trước nửa đêm, chứ nếu là ca sau nửa đêm thì thật là khó chịu đựng a!”

    (Trước nửa đêm: từ tối đến nửa đêm, sau nửa đêm: từ nửa đêm đến sáng.)

    “ Ân!”

    “ Đúng rồi, Mộc Bạch, trước đây hình như ngươi rất thích trực ca sau nửa đêm mà? Còn nói cái gì mà trời cao mây trong, gió mát trăng sáng, nhàn nhã tự tại, tại sao bây giờ bất kể ai cầu ngươi, ngươi đều không chịu đổi nữa?”

    “ ………Không có gì! Chỉ là……..”

    “ Chỉ là cái gì?”

    “ Chỉ là không thích nữa thôi.”

    “ Không thể đi? ! Đơn giản như thế sao?”

    “ Ân!”

    “ Nhưng……….”

    “ Ngươi sao lại lắm chuyện như thế? ! Ngươi không mệt à, còn không mau đi………..”

    “ Này này, Mộc Bạch, ngươi chậm một chút, đợi ta với…….”

    “ …….Nhanh lên.”

    “ Đợi đợi……….”

    Thanh âm dần dần rời xa, xuyên qua khe hở giữa những đám lá cây um tùm nhìn theo hai bóng lưng càng lúc càng xa, Lê Hạo Hiên trầm mặc yên lặng bước ra khỏi lùm cây, trong lòng tràn đầy nghi hoặc.

    Sao lại quen thuộc như thế? !

    Vừa rồi hai người kia nói chuyện với nhau, trong đó tiếng nói của một người là phi thường quen tai, hình như là đã nghe qua ở nơi nào rồi, hơn nữa nhìn từ bóng lưng, thân hình đó cũng cực kỳ quen thuộc.

    Người đó, y là ai đây?

    Người có thể làm cho một vị vua của một nước mà một ngày phi ngàn dặm cảm thấy quen thuộc, nhất định là người đã từng thân mật tiếp xúc với hắn, nếu không không thể nào có thể khắc sâu ký ức đến thế trong lòng hắn, nhưng……Lê Hạo Hiên lại thật sự là hoàn toàn không có ấn tượng.

    Trầm tư rất lâu, vẫn như trước không tìm được đầu mối, Lê Hạo Hiên tìm không thấy đáp án, cũng không buồn để ý nữa mà hướng về phía Liên Hương cung treo đèn rực rỡ chầm chậm mà đi.

    ……….

    Tại sao y lại xui xẻo như thế a? !

    Nhìn người trước mắt đã say nhập nhèm, đang ôm chặt lưng của y, nhanh nhẹn xoa nắn làn da mềm mại của y, quấn chặt lấy y, bất kể y giãy dụa thế nào cũng không thể thoát khỏi nam tử cao lớn bận huyền bào này, Mộc Bạch khóc không ra nước mắt, đã gần như sắp muốn tan vỡ! Xui xẻo gặp kẻ say rượu cường bạo phi lễ, nếu như chỉ là một lần, có lẽ là bởi vì y bị ngôi sao xấu chiếu mạng, vận khí không đủ. Nhưng nếu như gặp tới hai lần, vậy thì phải giải thích thế nào đây? ! Chẳng lẽ thật sự là nhân phẩm của y có vấn đề sao? ! Tại sao mấy chuyện xui xẻo luôn xảy ra trên người y a?

    Lúc này khóe mắt Mộc Bạch như muốn nứt ra, tích cách trời sinh là thanh lãnh và đạm nhạt, sớm đã không cánh mà bay, phong độ nhanh nhẹn, ưu nhã lễ nghĩa được bồi dưỡng thời gian qua, cũng toàn bộ bị đánh mất trong Trảo Oa Quốc*, lúc này chỉ sợ y ngay cả ý muốn giết người cũng có.

    (Trảo Oa Quốc : là một đất nước xa xôi , mông lung giữa biển cả, ý tứ khi dùng ở đây là chỉ về một nơi xa vời hư không.)

    Ngươi thử nói xem y, mấy ngày nghỉ hiếm hoi này, không tranh thủ trốn trong phòng một mình thương thu bi nguyệt, ngâm xuân ngợi tuyết, cũng không vùi đầu ngủ, hoặc là dứt khoát cùng đồng liêu xuất cung dạo chơi cũng được a! Tại sao hà tất phải vì một lúc nhất thời mềm lòng mà giúp người khác thay ca.

    Thay ca cũng được đi, cứ thành thành thật thật mà đi đường của ngươi, bọn họ chỉ là một đội thị vệ cấp thấp tuần tra xung quanh không có trọng lượng, chỉ cần ngoan ngoãn tiếp tục đi tuần trên lộ tuyến tuần tra được định sẵn, cũng sẽ không lại gặp phải kiếp nạn này.

    Chưa từng nghĩ rằng ngươi bạn đồng hành tạm thời kia của y lại yêu thích náo nhiệt đến mức không chịu nổi mê hoặc mà muốn đến tụ tập tại chỗ đông người, mà kết quả của chuyện đi khắp nơi gây họa này, chính là bị đại thống lĩnh bắt được tại trận, sau đó vị đồng bạn tạm thời của y bị phái đi làm công vụ, thuận tiện y cũng không thể chạy thoát.

    Bởi vì Liên Phi và Phượng Phi liên tiếp sinh hạ hoàng tử, mà Huyền Hoàn đế bởi vì chinh chiến nhiều năm nên con nối dõi ít ỏi, thế là long nhan đại hỉ hạ lệnh đại sá thiên hạ, lại tổ chức ngự yến trong vương cung để chúc mừng, bách quan rầm rộ lên chúc, quân và thần cùng vui vẻ tại ngự hoa viên, ngày đêm cuồng hoan.

    Trong cung liên tiếp bày yến tiệc hào hoa kéo dài một tháng, khiến cho các thị tùng cung nữ trên dưới trong cung, toàn bộ đều bận đến mức người ngã ngựa lật, đầu váng mắt hoa, ai ai cũng chân không chạm đất, chạy đông chạy tây, biên chế cung đình ngày thường dư dả phì nộn, lúc này lại ẩn ẩn có chút cảm giác thiếu người.

    Tổng quản sự vụ cung đình bó tay không có biện pháp, cũng không thể không cầu cứu đến thống lĩnh thị vệ cung đình, những thị vệ tinh anh nắm giữ an toàn vương cung, ông đương nhiên không dám yêu cầu, nhưng cái đội thị vệ cấp thấp rảnh tay rảnh chân ngao du khắp nơi không có gì làm kia, vẫn là có thể tạm thời mượn dùng một chút, mà Mộc Bạch và đồng bạn tạm thời của y chính là một trong số những người bị mượn tới dùng.

    Nội đình Tổng quản cũng không mong đợi gì bọn người chưa từng được huấn luyện, đám võ nhân tay chân vụng về có thể giúp đỡ được cái gì, nhiều lắm cũng chỉ là đứng ở ngoài ngự thiện phòng, chuyền chuyền thức ăn, chuyển chuyển canh thang, đưa đưa rượu, còn không thì là đi giúp dọn dẹp tàn tiệc, thu gom bát đũa.

    Tửu yến là bày ngay trong ngự hoa viên, chiếu theo phẩm bậc của quan viên mà an bài, từ ngoài vào trong, từ thấp đến cao, vị trí ngồi càng gần vào bên trong thì thân phận địa vị cũng tương tự càng cao, yến tiệc kéo dài nguyên một tháng, nhưng không có nghĩ là quân thần ngồi tùy ý, đầu tiên là cùng giơ ly chúc mừng, sau đó mội người vùi đầu ăn chậm nuốt không trôi, trước tiên không nói đến thân phận là thần tử thì sẽ cảm thấy gò bó nên không dám ăn nhiều, cho dù là quân vương chí cao vô thượng, chỉ sợ là cũng không tận khẩu vị.

    Vì thế trừ ngày đầu tiên của yến hội, mọi người chính thức cùng nhau tụ họp ra, thời gian còn lại quần thần tùy ý tự tiện. Mà trong ngự hoa viên được sắp xếp dựa vào phẩm cấp, lại tầng tầng trộn lẫn với nhau, đồng cấp không đồng bàn hưởng dụng, tự nhiên cũng sẽ ít đi mấy phần gò bó và cố kị, chúng quan cũng có thể không thèm kỵ húy mà thỏa thuê ăn uống, ngự yến này thật ra cũng là một loại thủ đoạn mà đế vương dùng để thao túng thần tử.

    Mộc Bạch điệu bộ trầm tĩnh, hành sự tương đối ổn trọng, nên nội đình sự vụ Tổng quản đối với y tương đối có hảo cảm, liền an bài cho y một công việc tương đối nhẹ nhàng, chính là dẫn dắt một đội tiểu thị tùng lanh lợi, hầu hạ đông một nhóm, tây một nhóm quan viên phẩm cấp hơi thấp, sớm đã mất đi ưu nhã thanh lịch nên có, cùng nhau gào năm gọi sáu, hoàn toàn mất hết thư thái.

    Còn giúp thu gom những đĩa đã hết thức ăn, những bình rượu đã cạn nằm trên bàn và xung quanh chỗ ngồi của họ, và đổi thức ăn thừa mứa đã nguội lạnh với những món mới nóng hổi, lại dâng thêm một bình mỹ tửu khác……….

    Vốn dĩ công việc này của y thật sự là phi thường đơn giản, cũng là thanh nhàn nhất, những đồng liêu bận tối mắt tối mũi, váng đầu hoa mắt ở khắp nơi trong viện tử, vẫn thường xuyên đem ánh mắt ghen ghét như muốn giết người bắn về phía y, đối với sự bất bình dữ dội của các đồng liêu đang nghiến răng nghiến lợi, Mộc Bạch một bộ giả câm giả điếc đương nhiên không nhìn thấy.

    Có lẽ là do quá mức đắc ý nên mới dẫn đến bị sét đánh, khi màn đêm săp buông xuống, trời đã bắt đầu có chút tối dần, công việc cũng đã sắp kết thúc, liền giao phó hết lại cho thị tùng Quản sự mà sự vụ Tổng quản đã phái tới, đồng thời giải tán đội tiểu thị tùng toàn thân mệt mỏi đi theo y cả buổi chiều, Mộc Bạch lúc này cũng đã mệt đứt hơi, đang chuẩn bị trở về chỗ ở của mình để nghỉ ngơi, lại không ngờ được trên đường trở về, lúc đi ngang qua một cửa bên tương đối hẻo lánh của ngự hoa viên, từ bên trong liền có một thị tùng trẻ tuổi xông ra kéo y lại, vội vàng nhét vào trong tay y một bình rượu, hồ loạn chỉ phương hướng cho y phải đưa đến, sau đó kéo quần chạy đi như bay.

    Ách! Xem ra là đã mắc tiểu lắm rồi đây, nếu không thì cũng sẽ không phân biệt trắng đen xanh đỏ gì mà ủy thác cho y như vậy. Mặc dù hiện tại y đang mặc y phục màu xanh đen trên người, nhưng cũng không đại biểu cho y là thị tùng a? !Hắn lẽ nào không biết hiện tại trong ngự hoa viên có một nửa thị tùng đều là do thị vệ cải trang thành sao?

    Thật sự là! Lỗ mãng cộc cằn, không có một chút ổn trọng.

    Mộc Bạch âm thầm chửi rủi trong lòng, không tình không nguyện đi theo phương hướng mà thị tùng vừa rồi đã chỉ, lại một lần nữa quay lại ngự hoa viên, sau đó y đã rất không may mắn lại một lần nữa rơi vào long đàm hổ nguyệt, từ đó về sau không thể giãy thoát.

    Say rượu, đối với một vị quốc quân giờ khắc nào cũng đều phải bảo giữ đầu óc thanh tỉnh, lý trí lãnh tịnh như Lê Hạo Hiên mà nói, là một chuyện tương đối hiếm thấy, bởi vì cả trăm ngàn năm đều đã có vô số ví dụ chứng minh say rượu sẽ phán nhầm quốc sự. Nhưng hắn chung quy cũng là con người, cũng sẽ có lúc mơ hồ, cho dù là có tửu lượng ngàn chén không say, cũng khó có thể thừa nhận tửu yến liên tiếp uống suốt một tháng, càng huống hồ đệ đệ cái tên thích đem hắn ra đùa đó, còn len lén đổi rượu của hắng, cho hắn uống thứ rượu mà cho dù là thần tiên cũng sẽ say đến thiên hôn địa ám _ Tiên Nhân túy.

    Cho nên cuối cùng hắn vẫn là phi thường triệt để say mất, chẳng qua để giữ gìn tôn nghiêm của quân vương, trước mặt thần tử hắn vẫn nghĩ phương pháp để bảo giữ thanh tỉnh, đợi đến lúc hắn ly khai tửu yến náo nhiệt này, vẫy lui thị tùng thị vệ tùy thân hầu hạ, lảo đảo độc hành, hắn muốn được một mình thanh tỉnh một chút, xem như được một lần nữa hưởng thụ tư vị thiên hoàn địa chuyển.

    Mềm yếu ngồi lên trên lan can, thân thể dựa vào cột trụ tròn bằng đá bên cạnh, thần trí lúc thì thanh tỉnh lúc thì hồ đồ, hắn dùng lực lắc lắc đầu óc đang càng lúc càng nặng nề, nhấc tay xoa xoa hai bên thái dương từng trận phát đau, hai mắt bán mở, không chút để tâm quay nhìn cảnh vật xung quanh trong trời đêm mông lung, lúc này một đạo bóng dáng màu xanh từ trước mặt thoáng vụt qua.

    “ ………Đứng lại!” Không biết là xuất pháp từ nguyên nhân gì, Lê Hạo Hiên đột nhiên mở miệng, ngăn chặn bóng dáng màu xanh đang vội vàng đi qua trước mắt hắn.

    “ ……..” Thân ảnh màu xanh đó dường như là bị một sợi dây vô hình kéo lại, đột nhiên đứng yên tại chỗ.

    “ Ngươi……..qua đây!” Chớp chớp đôi mắt say mông lung, Lê Hạo Hiên cảm thấy đạo bóng dáng đang đứng quay lưng về phía hắn kia cực kỳ quen mắt, dường như trong đầu hắn đã từng lật lại trăm ngàn lần, nhưng trong lúc nhất thời lại không nghĩ ra được đã từng gặp qua ở đâu.

    “ ……….” Thân ảnh màu xanh không tình không nguyện quay lui trở lại, ngẩng đầu lên nhanh chóng nhìn hắn một cái rồi liền lập tức cuối đầu, do dự một khắc, rồi lại đi vài bước về phía trước, quỳ xuống thi lễ, thấp giọng nói: “ Thuộc…nô tài bái kiến bệ hạ, bệ hạ vạn phúc kim an.”

    “ Ợ! Ngươi……qua đây……..ân………lại đến gần một chút.” Liếc nhìn một cái về người thị tùng thanh y đang quỳ trước mặt hắn, dung mạo mơ hồ, từ thân hình có thể thấy niên kỷ tựa hồ không quá lớn, đánh một cái ợ say xỉn, Lê Hạo Hiên đầu đau như muốn nứt, dùng ngón tay xoa xoa chân mầy, lười biếng phân phó.

    “ …….Vâng!” Chậm chạp mất một lúc, thị tùng thanh y quỳ trên mặt đất nuốt nước miếng chậm chạp bước quỳ về phía trước, xem ra là giống như đang chuyển động, nhưng trên thực tế căn bản chính là đang bước tại chỗ.

    “ Ngươi…….qua đây cho trẫm!” Lê Hạo Hiên mới không thèm quản y có động hay không động, sớm là đã đợi không nổi nữa rồi, khởi thân vung tay nắm lấy gáy của y, kéo y lại gần.

    “ Bệ hạ, bệ ách!”

    “ Ợ! Ngươi là……..” Đổi tay bắt lấy y bào của thanh y thị tùng, kéo gần vào trong lòng hơn, nâng cằm của y lên, hai mất mị thành một đường thẳng, đầu lắc lư nghiêng nhìn phía trước từ một thành hai, lại phân thành ba, khuôn mặt lúc thì rõ ràng lúc thì mơ hồ, lại cố sức lay lay đầu, Lê Hạo Hiên đầu lưỡi có chút lớn nỗ lực trầm tư, âm thanh không rõ từ bụng nói: “ Ta hình như đã gặp qua ngươi ở đâu rồi, ngươi là…….ngươi là………”

    “ ……….” Ta ai cũng không phải, bệ hạ ngài đại phát từ bi bỏ qua cho ta được không? !

    Bị Lê Hạo Hiên nửa lôi nửa kéo vào trong lòng, thanh y thị tùng nửa đứng nửa quỳ, nga không, là Mộc Bạch thân mặc y phục thị tùng, tất cả lời nói phản kháng toàn bộ chỉ có thể giữ trong lòng vô pháp vui vẻ nói hết ta, mà y lúc này, phiền muộn đến mức muốn khóc. Đương nhiên những suy nghĩ trong lòng của y lúc này, thì Lê Hạo Hiên vẫn là một con người chứ không phải là thần tiên, thì không thể có khả năng nghe được, cũng không thể đoán ra, mà hắn lúc này, nâng gương mặt Mộc Bạch lên quay tới quay lui, dùng hết mọi nỗ lực để nhận biết, trong đầu óc tựa hồ là muốn hiện ra một bóng dáng nhưng lại giống như một tinh linh nghịch ngợm, trong kí ức mơ hồ của hắn lúc ẩn lúc hiện.

    Cuối cùng hắn cũng không nhẫn nại được nữa, tùy tay đẩy ngã y trên mặt đất, có lẽ là do kẻ say rượu có chút không nhạy bén, lực tay cũng có chút không biết nặng nhẹ, ngón tay vô tình móc vào trong dây cột mũ ở dưới cằm của Mộc Bạch, hắn mơ hồ không để ý dùng lực kéo trở về, chiếc mũ hắc sắc không được cột chặt lắm trên đầu của Mộc Bạch, cũng theo đó mà lăn xuống mặt đất, mà mái tóc đen nhánh không biết nghe lời của y, cũng tựa như dòng thác tuôn rơi rớt xuống, phủ đầy mặt đất.

    “ Thì ra…..là ngươi nha!” Đầu tóc này trong số các nam nhân thành niên, là cực kỳ hiếm thấy, uyển chuyển như nước chảy, đầu tóc dài của tuổi trẻ mỹ lệ mê người, phối hợp trên khuôn mặt trắng bệch tựa hồ không còn huyết sắc, cuối cùng cũng đánh thức những ký ức đã gần như bị lãng quên của Lê Hạo Hiên, trên mặt hắn là thần sắc bừng tỉnh, trầm thanh nói.

    Thuộc truyện: Bồi giá