Boss, Hạnh Vận Lai Tập – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Boss, Hạnh Vận Lai Tập

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [34] Vận Rủi Thăng Cấp

    *****

    Mấy ngày nay, thức ăn của Ân Thứ đều do Tề Dịch phụ trách, chính là cậu chỉ qua đưa cơm rồi rời đi, cho dù Ân Thứ có thi triển bao nhiên chiến thuật cũng không níu kéo cậu ở lại được. Vì thế, anh quyết định xuất viện sớm hơn vài ngày, còn không báo cho Tề Dịch, tính toán cho cậu một ‘kinh hỉ’.

    Vì thế, hôm nay Tề Dịch tới bệnh viện thì chỉ nhìn thấy một cái giường trống rỗng.

    Y tá nói: “Ngài Tề sáng nay đã làm thủ tục xuất hiện, nói cậu tới nhà tìm ngài ấy.”

    Người này muốn chết à! Không biết quỷ khí trên người mình đang không ổn định sao? Bất cứ lúc nào cũng có thể gặp chuyện ngoài ý muốn a!

    Tề Dịch vừa rời khỏi bệnh viện, kết quả điện thoại tắt máy.

    Cậu bỏ điện thoại vào túi tiền, cưỡi tiểu cừu, nhanh chóng chạy về nhà. Lúc băng qua ngã tư đường, nhìn thoáng qua chiếc Porsche thực quen mắt cách đó không xa, xung quanh còn vây một đám người, giao thông cả con đường cơ hồ tê liệt.

    Trái tim Tề Dịch nhảy dựng lên, không phải lại tông xe nữa chứ! Cậu đậu tiểu cừu ở ven đường, xuyên qua đám người vây xem, chen vào trong, liếc mắt liền nhìn thấy Ân Thứ sắc mặt lạnh lùng ngồi trên xe lăng, bên cạnh là hai vệ vĩ, tài xế đang đồ đầy mồ hôi nói chuyện với một người phụ nữ trung niên, trong lòng người nọ ôm một đứa nhỏ năm sáu tuổi, thoạt nhìn đã tử vong.

    “Con của tôi bị các người đâm chết, trời ơi cái đám khốn nạn này, bảo tôi sống sao đây hả!” Người phụ nữ kia gào khóc, âm thanh the thé chói tai, nhưng giờ phút này không ai để ý vấn đề đó, bọn họ đều bênh vực hai mẹ con kia, không ngừng chỉ trích người gây tai nạn.

    “Tôi đã phanh xe lại đúng lúc, theo lý thì chỉ đụng nhẹ mà thôi.” Tài xế cãi lại.

    “Chỉ đụng nhẹ mà thôi?” Người phụ nữ tức giận mắng: “Đụng nhẹ mà đâm chết con rôi? Sự thực rành rành trước mắt, các người còn muốn chống chế! Hôm nay nếu không nói rõ ràng thì tôi sẽ chết ngay tại đây cho các người xem!”

    Người qua đường không ngừng oán giận, trợn mắt nhìn đám Ân Thứ. Đâm chết người lại còn không chịu thừa nhận, đúng là vô sỉ mà.

    “Chú Trần, đừng ồn, chờ JC tới nói sau.” Ân Thứ lên tiếng ngăn cản người tài xế, sau đó nói với người phụ nữ kia: “Nếu là lỗi của chúng tôi, nhất định sẽ phụ trách.”

    “Đương nhiên là lỗi của các người!” Người phụ nữ kia gào khóc: “Đứa con đáng thương của mẹ, con chết rồi bảo mẹ phải sống sao a?”

    Người qua đường thấy vậy, trong lòng cũng thực chua xót.

    Nhưng Tề Dịch thì lại thấy rõ ràng, quỷ hồn của đứa bé kia không bám tài xế hay Ân Thứ, mà quấn quanh trên người người phụ nữ kia. Này tuyết minh cái chết của nó có liên quan tới bà ta chứ không phải tài xế của Ân Thứ.

    Cho nên, này là… giả vờ?

    Nhưng đứa nhỏ này rõ ràng là vừa mới tắt thở a? Nếu không phải bị xe đâm chết, kia rốt cuộc nó chết thế nào? Nguyên nhân cái chết chỉ cần khám nghiệm tử thi có thể biết rõ, không có khả năng lừa dối giá họa cho người khác, trừ phi bà ta nắm chắc có thể thông qua khám nghiệm.

    Ánh mắt Tề Dịch hướng về phía quỷ hồn của đứa bé: nói cho chú biết, rốt cuộc con chết thế nào?

    Quỷ hồn đứa bé không nghe thấy tiếng lòng Tề Dịch, chỉ mãi bồi hồi bên cạnh người phụ nữ kia, không ngừng phát ra những lời u oán: ‘Vì cái gì muốn hại chết con… con thực khó chịu, đừng đụng con, con thực khó chịu mà…’

    Tề Dịch âm thầm kinh hãi, chẳng lẽ đứa bé này trước đó đã bị người phụ nữ này lái xe đâm trúng? Cho nên bà ta không sợ bị điều tra? Nhưng nếu muốn lừa tiền thì không nên đâm chết mới đúng, như vậy chẳng những lộ dấu vết mà còn dễ hỏng việc, hơn nữa, đứa nhỏ quả thực là mới chết không lâu, nguyên nhân cái chết chỉ sợ có chút kì hoặc.

    Trước mắt Tề Dịch chỉ có thể khẳng định, đứa bé chết đi này tuyệt đối không phải con ruột của người phụ nữ trước mắt.

    Lúc này, JC cùng luật sư của Ân Thứ đều chạy tới hiện trường, bắt đầu tiến hành công tác xử lý.

    Tài xế của Ân Thứ không hề uống rượu, cũng không phạm luật giao thông, sau khi xác nhận nguyên nhân cùng trách nhiệm thì có thể xử lý theo trình tự bình thường, không cần xếp vào loại án hình sự, bình thường JC sẽ xử lý theo phương pháp đôi bên thương lượng. Nếu không nhất trí thì sẽ đề đơn lên tòa án tố tụng dân sự.

    Luật sư hỏi Ân Thứ, có cần giải quyết riêng hay không?

    Với thân phận cùng tài lực của Ân Thứ, giải quyết riêng kỳ thực là lựa chọn tốt nhất, chẳng những mau lẹ, hơn nữa còn có thể giảm ảnh hưởng tiêu cực xuống mức thấp nhất. Nếu trách nhiệm chủ yếu không phải do tài xế, phí bồi thường chỉ khoảng 30 đến 40%.

    Ân Thứ không tỏ thái độ gì, chỉ nói chờ kết quả phán định rồi nói sau.

    Sự tình xong xuôi, Ân Thứ về tới nhà thì đã hơn sáu giờ. Vừa mở cửa, đầu tiên nhìn thấy chính là một bàn thức ăn phong phú nóng hôi hổi, dưới ánh đèn nhu hòa chiếu rọi, tràn ngập hơi thở gia đình.

    “Đã trở lại à, ăn cơm đi.” Tề Dịch ở bên cạnh vừa múc cơm vừa tiếp đón.

    Nhìn thấy cậu, tâm tình mệt mỏi thoáng chốc như được an ủi, hết thảy rắc rối đều biến mất, trong mắt chỉ còn lại hình bóng người này.

    Vệ sĩ đẩy Ân Thứ tới bên bàn ăn, sau đó lập tức thức thời rời đi.

    Ân Thứ cầm lấy bát đũa nghiêm túc ăn cơm.

    “Tôi sẽ dọn về đây ở.” Tề Dịch nói.

    Ân Thứ ngẩng mạnh đầu lên, sắc mặt rạng rỡ.

    Tề Dịch cũng không có biện pháp, một ngày không nhìn chằm chằm người này thì không biết anh sẽ gặp chuyện gì nữa, nếu cứ để tình huống chuyển biến xấu như vậy, phỏng chừng một hai tháng sau cậu phải tham gia lễ tang của anh mất.

    “Chuyện kia anh xử lý thế nào?” Cậu đột nhiên hỏi.

    “Cái gì?”

    “Chuyện tai nạn ấy.” Tề Dịch thờ ơ hỏi: “Không phải hôm nay anh vừa đụng phải một vụ lừa đảo sao?”

    Trong mắt Ân Thứ lóe sáng quang mang: “Lúc ấy em ở đó à? Sao lại khẳng định là lừa đảo?”

    “Tùy tiện đoán thôi.” Tề Dịch cũng không giải thích.

    Ân Thứ có chút đăm chiêu nhìn cậu: “Chú Trần là lái xe kì cựu, kinh nghiệm phong phú, tốc độ cũng không nhanh, trách nhiệm chủ yếu hẳn không phải do ông ấy. Nhưng vô luận thế nào, đứa nhỏ kia quả thực đã chết, bồi thường là nên làm, tôi không tính toán truy đến cùng.”

    Tề Dịch gật gật đầu, cũng không nói thêm. Người phụ nữ kia vốn đã xui xẻo, gặp gỡ Ân Thứ thì lại càng xui cùng cực, căn bản không cần cậu nhiều chuyện.

    Vài ngày sau, đã có kết quả điều tra. Nguyên nhân cái chết của đứa bé là vì bị đụng vào đầu, tạo thành xuất huyết bên trong. Nhưng trách nhiệm chủ yếu không phải tài xế mà là người phụ nữ kia đột ngột ẵm đứa bé băng ngang qua đường. Mặc dù có hiềm nghi là lừa gạt, nhưng đứa nhỏ đã chết, bồi thường là cần thiết.

    Ân Thứ cũng không dị nghị với kết quả phán định, giao toàn quyền xử lý cho luật sư, tổng cộng bồi thường ba mươi mấy vạn.

    Nào ngờ người phụ nữ kia lại chê bồi thường quá ít, bắt đầu náo loạn, thậm chí tuyên bố muốn kiện lên, nói bên cảnh sát che dấu sự thật.

    Đài truyền hình cùng tòa soạn báo nghe thấy phong thanh, lập tức đưa tin rầm rộ, tuy không chỉ ra thân phận Ân Thứ nhưng cũng tạo thành ảnh hưởng nhất định với thanh danh của anh.

    “Vậy kháng án đi.” Ân Thứ đặt tờ báo xuống, thản nhiên nói.

    Con người luôn rất tham lam, nếu đã chê ít thì để bà ta ngay cả một đồng cũng không chiếm được. Không phải bà ta muốn kiện sao? Ân Thứ thành toàn, trực tiếp bảo luật sư kháng án, yêu cầu một lần nữa điều tra nguyên nhân vụ việc. Anh tin tưởng trực giác của Tề Dịch, cũng tin vào phán đoán của mình.

    Đến lúc này, người phụ nữ kia lại bắt đầu sợ hãi, vội vàng tỏ ra không muốn truy cứu. Bất quá đã chậm, Ân Thứ nào phải người dễ nói chuyện.

    Cuối cùng chứng minh, vết thương của đứa bé thật sự do xe tông, nguyên nhân cái chết quả thực là xuất huyết bên trong, bất quá không phải sự cố khi đó tạo thành, xe của ân thứ chỉ đụng phải thân thể đứa bé một chút. Chỉ trùng hợp là đứa bé chết vào lúc đó mà thôi.

    Ân Thứ vốn chỉ muốn vạch trần hành vi lừa đảo của người phụ nữ kia cùng nguyên nhân cái chết thật sự của đứa bé mà thôi, nhưng anh hoàn toàn không ngờ vụ việc lại biến thành án hình sự.

    Cha của đứa bé là em trai người phụ nữ kia, vợ chồng bọn họ mấy năm trước đã chết trong một trận hỏa hoạn, đứa bé được người phụ nữ thu dưỡng. Bà ta xem nó là công cụ vơ vét, lừa gạt tiền tài, trước tiên tự lái xe đâm đứa bé bị thương, sau đó đổi quần áo, ở ven đường chờ xe chạy tới rồi lao ra, thừa cơ này ăn vạ đòi tiền. Kế hoạch của bà ta khá chu đáo, chính là không ngờ đứa bé bị thương nghiêm trọng như vậy, lúc đầu không có dị trạng, thẳng đến khi đụng phải xe Ân Thứ thì đột nhiên tử vong.

    Đâm bị thương cùng đâm chết hoàn toàn khác nhau, bà ta cảm thấy mình hẳn có thể được nhiều tiền hơn nữa, vì thế mới dây dưa không thôi. Đáng tiếc bà lại đụng phải Ân Thứ, lại còn có Tề Dịch bảo hộ, kết quả đoán cũng có thể đoán.

    Loại người vì tiền tài có thể vứt đi lương tâm như vậy, Ân Thứ tự nhiên sẽ không khách khí, không chỉ không cho một đồng, còn tống bà ta vào tù.

    Sau đó, Ân Thứ xuất tiền an táng đứa bé kia.

    Hôm nay ăn cơm xong, Tề Dịch ngồi trên sô pha xem TV, đột nhiên nói: “Nếu tôi có đứa nhỏ, nhất định sẽ thực thương yêu nó.”

    “… em rất thích đứa nhỏ sao?” Ân Thứ hỏi.

    “Ừ.” Tề Dịch gật đầu nói: “Tôi rất muốn có một đứa con, một đứa con có huyết mạch tương liên với mình. Nếu nó có cơ hội chào đời, nhất định cũng giống như tôi, có một cuộc đời thật vui vẻ.”

    Mặc dù sinh mệnh ngắn ngủi nhưng lại sáng lạn vui vẻ.

    Trái tim Ân Thứ siết chặt, có chút khó chịu, không thể tiếp nhận sự thực một ngày nào đó Tề Dịch sẽ cưới vợ sinh con.

    “Tề Dịch, cùng tôi một chỗ, em cũng có thể có được đứa con của mình.” Ân Thứ nói: “Chúng ta có thể tìm người mang thai, không nhất định phải tìm một cô gái kết hôn.”

    Tề Dịch không phải không nghĩ tới chuyện đó, nhưng cứ cảm thấy không thích hợp. Nếu không có tình cảm, chỉ vì muốn kéo dài huyết mạch mà lưu lại đứa con thì còn ý nghĩa gì?

    “Ân Thứ, nếu anh là nữ thì tốt biết bao.” Tề Dịch tiếc nuối.

    Ân Thứ nghe vậy thì tâm đắc vô cùng, nửa ngày mới phun ra một câu: “Không đồng tính thì làm sao yêu nhau?”

    “…”

    Lại cùng Ân Thứ ở chung một mái nhà, Tề Dịch phát hiện bản thân cũng không mất tự nhiên như tưởng tượng. Ngược lại, ở cùng anh tựa hồ lại càng thêm thuận buồm xuôi gió. Tất cả phiền muồn trong khoảng thời gian tách ra đều tan biến.

    Tề Dịch nhạy bén ý thức được, Ân Thứ rất có thể là người yêu định mệnh mà nữ thần may mắn đã chọn lựa cho cậu. Trực giác của anh gần như là siêu năng lực, chưa từng để vuột mất.

    Trước đó bất hòa, hai liền liền không vui vẻ. Ân Thứ thì tăng thêm quỷ khí, mà cậu thì trong lòng có thêm một gánh nặng.

    Tình cảm của cậu với Ân Thứ cũng không giống người khác, không chỉ bị diện mạo cùng tính cách hấp dẫn, số mệnh của bọn họ cũng là góc bù của nhau. Nếu cậu kiên quyết từ bỏ Ân Thứ, cuối cùng chắn chắn là hối hận không kịp.

    Cậu sao lại quên mất? Ân Thứ nào phải người bình thường, trên người anh có quỷ khí nồng đậm tích tụ mấy trăm năm.

    Tề Dịch rời đi, anh sẽ vì quỷ khí hỗn loạn mà chết; Tề Dịch tiếp nhận, tương lai anh phải thừa nhận nỗi thống khổ vì mất đi người mình yêu thương.

    Giữa tử vong cùng thống khổ, Tề Dịch cơ hồ lựa chọn không chút trì hoãn…

    Hoàn Chương 34.

    Tiểu kịch trường Thề Chết Chứ Không Sống Một Mình——–

    Tề Dịch: trên đời này còn ai xui xẻo hơn anh nữa không?

    Ân Thứ: tôi cảm thấy mình cũng không tính là quá xui xẻo, ít nhất nữ thần may mắn đã để tôi gặp em.

    Tề Dịch: này mới chính là xui xẻo tới cùng cực đó hiểu không? Nếu tôi không tiếp nhận anh, anh sẽ chết oan chết uổng; nếu tôi tiếp nhận thì khi tuổi già anh chỉ có thể thống khổ cô độc một mình.

    Ân Thứ: sẽ không, tôi có kỹ xảo tìm đường chết rất độc đáo.

    Tề Dịch: ….

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [35] Trốn Cũng Không Thoát

    *****

    Sau khi Tề Dịch dọn về, Ân Thứ từ liệt một nửa biến thành liệt toàn thân, rời giường, thay quần áo, rửa mặt, vệ sinh, ăn cơm, uống nước, mát xa, tản bộ. Cơ hồ Tề Dịch bồi toàn bộ hành trình, dưỡng người nào đó tới mập mạp trắng trẻo, thần thái sáng lán.

    Sau khi xác định lựa chọn của mình, Tề Dịch cũng không lãng phí thời gian phiền não, thuận theo tự nhiên tiếp nhận sự thật phủ đầy quỷ khí này. Trước khi sinh mệnh đi tới ngày cuối cùng, cậu sẽ nỗ lực giao ra tình cảm của mình.

    “Ân Thứ, anh thua.” Tề Dịch gõ gõ bàn cờ: “Vua của anh bị tôi đánh chết rồi.”

    Ân Thứ sắc mặt nghiêm túc nhìn bàn cờ, hơn nửa ngày mới nói: “Tôi chơi cờ vua từ đó tới giờ chưa từng thua!”

    “Phải không?” Tề Dịch biểu thị hoài nghi, là một vị thần xui xẻo, cư nhiên có người không sợ chết chơi cờ với anh à? Sở dĩ anh chưa từng thua là vì những người chơi chờ với anh đều giữa đường gặp ‘bất trắc’ đi?

    “Lại thêm một ván!” Ân Thứ dâng trào ý chiến đấu.

    “Đừng chơi nữa, tôi phải đi nấu cơm.” Tề Dịch đẩy Ân Thứ ra phòng khách: “Anh tự mình xem TV đi.”

    “Không có gì hay để xem.” Ân Thứ tự lăn xe bám theo phía sau Tề Dịch.

    “Vậy thì cũng đừng chui vào phòng bếp.” Không biết chính mình rất chiếm không gian sao? Tề Dịch dùng chân đá đá, đẩy xe lăn ra khỏi phạm vi phòng bếp.

    Ân Thứ tựa vào cửa bếp, lẳng lặng nhìn thân ảnh ai đó bận rộn. Một lát sau, anh đột nhiên rút điện thoại ra, mở chức năng camera quay về phía Tề Dịch.

    Tề Dịch hơi cúi đầu, mái tóc rũ xuống bên má, lộ ra cẩn cổ trắng nõn, hai tay có tiết tấu cắt thức ăn. Hôm nay cậu mặc một bộ đồ ở nhà rộng thùng thình, tuy che đi những đường cong cơ thể nhưng lại tăng thêm phần nhẹ nhàng nhu hòa, hệt như một chú mèo Ba Tư, làm người ta nhịn không được muốn ôm lấy vuốt ve.

    “Móng vuốt của anh để đâu đó?” Tề Dịch quay lại, từ trên cao nhìn xuống Ân Thứ.

    Tay trái anh không biết từ khi nào đã đặt lên thắt lưng Tề Dịch.

    “Tôi chỉ lo lắng em mỏi eo, không có ý gì khác.” Thực tự nhiên rụt móng lại.

    “Anh tự lo cho mình đi, quý, ngài, tàn, tật.” Tề Dịch tiện tay thẩy cho anh một quả đào đã rửa sạch: “Đi đi đi, qua phòng khách gặm đào đi, đừng ở đây chướng đường.”

    Ân Thứ lại bị đuổi ra phòng bếp, chỉ đành cô đơn cầm quả đào lăn xe ra phòng khách.

    Chờ anh chậm rì rì gặm xong, đồ ăn cũng làm tốt.

    Tay phải Ân Thứ bị thương vẫn chưa khỏi hẳn, chỉ có thể dùng tay trái ăn cơm, động tác không quá linh hoạt.

    Anh tha thiết nhìn Tề Dịch, còn chưa kịp biểu đạt ý nguyện cầu uy cơm thì chỉ thấy Tề Dịch đứng dậy đi vào phòng bếp, sau đó mang ra một cái yếm trẻ con quấn lên cổ anh, sau đó đưa qua một cái nĩa, dặn dò: “Ngoan ngoãn ăn đi, đừng làm bẩn quần áo.”

    Ân Thứ: “…”

    Ăn cơm xong, Ân Thứ đòi ra ngoài tản bộ.

    Tề Dịch vui vẻ đồng ý. Nửa giờ sau, chỉ thấy cậu một tay đẩy Ân Thứ, một tay nắm vòng cổ Mạch Nha từ hàng hiên đi ra, mỉm cười chào hỏi láng giềng.

    Ân Thứ đột nhiên phát hiện đãi ngộ của mình hình như ngày càng giống con Samoyed này…

    Chấm dứt cuộc dạo chơi không mấy khoái trá, Ân Thứ biểu thị mình muốn tắm rửa đi ngủ.

    Tay phải cùng chân trái của anh đều quấn băng vải, không thể dính nước, chỉ có thể để Tề Dịch giúp mình lau người. Mới đầu anh thực hưng phấn, này là cơ hội tốt để phô bày dáng người cùng tăng cao độ thân thiết. Hai người chen chúc trong phòng tắm nhỏ, trần trụi đối mặt, da thịt áp sát, thoáng chốc lóe tia lửa!

    Nhưng sự thực, Tề Dịch dường như hoàn toàn không có ý tưởng gì với anh, hơn nữa ‘trần trụi’ chỉ có mỗi mình anh, Tề Dịch vẫn còn mặc quần áo!

    “Ân Thứ.” Tề Dịch thở dài: “Gần nhất ăn toàn món nhẹ, vì sao tinh lực của anh vẫn luôn tràn đầy như vậy a?”

    Giúp Ân Thứ lau người không phải một hai lần, nhưng cơ hồ lần nào anh cũng cứng. Một thứ to lớn dựng thẳng trước mặt như vậy, thực quấy nhiễu cậu đó biết không hả?

    Ân Thứ nhìn Tề Dịch ngồi xổm giữa hai chân mình, ánh mắt u ám, cổ họng khô ran, trong đầu tưởng tượng tới hình ảnh cậu ngậm lấy chính mình, dục vọng lại càng không thể đè nén, chỉ hận không thể lập tức áp đảo người trước mắt.

    Tề Dịch thấy sắc mặt Ân Thứ đã sắp xanh đen, không đành lòng trêu chọc nữa, tiếp tục giúp anh lau người, lau tới bả vai trái, khoảng cách giữa hai người rất gần, Ân Thứ đột nhiên túm lấy gáy cậu. Tề Dịch mất thăng bằng ngã nhào lên người anh, hô hấp lập tức bị cướp đi, gắn bó giao triền.

    Tề Dịch yếu ớt chống đỡ thân thể, lo lắng đè phải cái chân bị thương của Ân Thứ, Ân Thứ thì nhân cơ hội này chiếm lĩnh địa bàn, tận tình nhấm nháp hương vị của cậu.

    “Vết thương của anh…” Tề Dịch còn chưa nói xong lại bị Ân Thứ một lần nữa ngăn chặn.

    Ân Thứ thực tủy biết vị, hoàn toàn quên đi thương thế của mình, xoay người đè Tề Dịch xuống đất.

    Chỉ nghe ‘ba’ một tiếng, đùi phải Ân Thứ nặng nề đập xuống đất, đau tới mức biểu tình anh cũng trở nên vặn vẹo.

    Tề Dịch vội vàng đẩy anh ra, trách cứ: “Bị thương thì nên có bộ dáng của người bị thương, anh không muốn khỏe lại hả?”

    Ân Thứ quỳ rạp dưới đất nằm ngay đơ, bộ dáng giả chết ăn vạ.

    “Đừng có mà giả chết, mau ngồi dậy, lau cho xong rồi lên giường nằm.” Tề Dịch muốn đỡ Ân Thứ dậy, kết quả người này dồn hết sức nặng lên người cậu, đè nặng tới mức cậu không dùng lực nổi.

    Tề Dịch dừng lại, hung hăng trứng mắt: “Hai lựa chọn, một là để tôi đỡ anh ngồi dậy, hai là anh tự mình lăn ra ngoài!”

    Ân Thứ lập tức điều chỉnh thái độ nghiêm túc, ngồi dậy khỏi người Tề Dịch.

    Tắm rửa thay quần áo xong, Ân Thứ bị Tề Dịch nhét vào trong ổ chăn, sau đó tự vào phòng tắm rửa.

    Chờ cậu ra, Ân Thứ nói: “Em ngủ cùng tôi đi.”

    Tề Dịch đang sấy tóc, không đáp.

    “Buổi tối nếu tôi muốn đi WC, cần em giúp a.”

    Tề Dịch đặt máy sấy xuống, đứng dậy rời khỏi phòng.

    Ân Thứ nhìn cậu rời đi, buồn bực kéo chăn qua đầu.

    Bất quá không bao lâu sau, bên tai truyền tới tiếng đóng cửa, tiếp đó cảm giác nệm lún xuống, có một người chui vào trong chăn, chậm rãi nằm xuống bên cạnh.

    Ân Thứ ló đầu ra, kinh ngạc nhìn người bên cạnh.

    “Ngủ đi, ngày mai còn phải tới bệnh viện kiểm tra.” Tề Dịch nhắm mắt lại.

    Lồng ngực Ân Thứ phập phồng, lộ ra biểu tình kích động. Anh đưa tay mò qua ôm lấy thắt lưng Tề Dịch, chậm rãi tựa đầu bên mặt cậu.

    Không bị cự tuyệt, không bị cự tuyệt!

    Ân Thứ nhìn Tề Dịch, trong mắt mang theo kinh hỉ cùng nghi vấn. Này là đồng tình hay tiếp nhận? Tề Dịch… nguyện ý tiếp nhận anh sao?

    Ân Thứ có chút không dám nghĩ tiếp, cũng không dám hỏi. Cứ việc anh luôn cường ngạnh cưỡng ép, nhưng anh chưa từng nghĩ có thể dễ dàng có được người này, trong lòng đã sớm chuẩn bị tinh thần phải tiêu phí cả đời này để theo đuổi cậu.

    Hiện giờ xem ra, Tề Dịch không phải hoàn toàn vô cảm với anh, bằng không cũng không để mặc anh càn quấy như vậy.

    Anh lẳng lặng nhìn sườn mặt Tề Dịch, nhịn không được được một tấc lại muốn tiến một thước sáp qua mổ một ngụm.

    Tề Dịch mở mắt ra, hỏi: “Rốt cuộc có muốn ngủ không?”

    “Ngủ!” Ân Thứ gác cái chân bị thương lên người Tề Dịch, dính sát lấy người cậu.

    Tề Dịch hơi liếc mắt nhìn anh, không biểu thị gì, chỉ nhắm mắt lại ngủ tiếp. Cậu biết Ân Thứ chờ mong điều gì, mà quả thực cũng chuẩn bị mở lòng với anh, bất quá phải chờ thương thế anh lành lại. Bằng không với tinh lực tràn đầy kia, anh khẳng định không nhịn được.

    Ân Thứ mỹ mãn ôm Tề Dịch. Tuy vẫn chưa xác định thái độ thuận theo của cậu là vì thương thế hay tình cảm, nhưng ít ra cậu đã không còn kháng cự. Chỉ cần anh tiếp tục cố gắng, tin tưởng rất nhanh có thể công chiếm được trái tim cậu.

    Hôm sau, Tề Dịch dẫn Ân Thứ tới bệnh viện kiểm tra. Cái chân bị thương hồi phục rất tốt, ước chừng hơn nửa tháng nữa có thể khỏe hẳn.

    Khoảng thời gian này, anh vẫn ở nhà Tề Dịch, chuyện công ty tạm thời giao cho quản lý các ngành, Tả Thành định kỳ hướng anh báo cáo tiến triển, nếu gặp phải tình huống khẩn cấp thì đã có ba Ân trấn giữ.

    “Con trai, con không cần lo lắng chuyện công ty, cứ an tâm dưỡng thương.” Ba Ân nói qua điện thoại.

    “Vâng.”

    “Còn có, cố lên.” Ba Ân có chút ẩn ý.

    “Dạ.” Ngầm hiểu.

    Tề Dịch vẫn chưa biết mình đã được cao thấp Ân gia nhất trí tán thành, chỉ cần cậu gật đầu thì con đường tình yêu của hai người có thể thuận buồm xuôi gió. Đương nhiên, cho dù không biết, Tề Dịch cũng khẳng định đoạn tình cảm này sẽ không xuất hiện chướng ngại.

    Từ bệnh viện trở về, Tề Dịch cùng Ân Thứ nhìn thấy một người xa lạ đứng trước cửa nhà bọn họ.

    Người này độ bốn mươi tuổi, thân mình thẳng tắp, diện mạo bình thường, bất quá toàn thân cao thấp đều lộ ra khí chất kiên nghị.

    Tề Dịch không biết người này, thế nhưng lại nhận ra quỷ khí trên người đối phương, này chính là người JC mà cậu nhìn thấy ở nhà hàng lần đó. Loại huyết khí ngay thẳng này phi thường hiếm thấy, chính khí tràn ngập làm người ta sợ hãi, chỉ có những người chấp pháp mới có khả năng có được.

    Tề Dịch ẩn ẩn cảm thấy hành trình J thành lần trước tựa hồ liên quan tới rất nhiều nhân vật. Kha Thiếu Úc gặp một, hiện giờ người này cũng gặp một.

    “Xin chào, tôi gọi là Hoắc Dương.” Hoắc Dương hướng Tề Dịch vươn tay.

    Tề Dịch bắt tay, hỏi: “Xin hỏi anh tìm tôi có chuyện gì không?”

    “Tôi có chuyện muốn nhờ cậu hỗ trợ.”

    “Vì sao lại tìm tôi? Chúng ta hình như không quen biết.”

    “Là Vô Định đại sư giới thiệu tôi tới.”

    Trong mắt Tề Dịch hiện lên một tia kinh ngạc, Vô Định đại sư chưa từng nói chuyện của cậu cho ai khác, hiện giờ thế nhưng lại nói cho người này, hiển nhiên là phi thường tín nhiệm.

    “Hóa ra là bằng hữu của Vô Định đại sư, mời vào.” Tề Dịch mở cửa, đẩy Ân Thứ vào trong.

    Ân Thứ cảnh giác nhìn chằm chằm vị khách không mời mà tới này, trực giác mách bảo người này rất nguy hiểm.

    Tề Dịch mời Hoắc Dương ngồi, rót cho anh một ly trà rồi mới hỏi: “Không biết tôi có thể giúp được gì cho anh?”

    “Tôi muốn nhờ cậu giúp tôi tìm một người.” Hoắc Dương rút ra một tấm hình đặt lên bàn trà.

    Tề Dịch cúi đầu, do dự nói: “Trong ảnh hình như là một con dao ngắn.”

    “Đúng vậy, chính xác hơn thì nó chính là tử đao trong tử mẫu đao.”

    “Anh muốn tôi tìm ai?”

    “Chủ nhân của nó.”

    “Anh cho tôi một bức hình rồi bảo tôi tìm ra chủ nhân của nó?”

    “Vô Định đại sư nói cậu nhất định có biện pháp.” Hoắc Dương không chút biến sắc nói: “Trước mắt tôi chỉ có manh mối này, chủ nhân con dao này liên quan tới mấy vụ trọng án, nếu không mau chóng tìm ra thì chỉ sợ sẽ có càng nhiều người bị hại.”

    Tề Dịch cầm lấy bức ảnh nghiêm túc nhìn nhìn. Nếu là vật bình thường, có lẽ cậu thật sự bất lực. Nhưng con dao này rõ ràng đã theo chủ nhân nhiều năm, bị quỷ khí của chủ nhân bám vào. Hơn nữa luồng quỷ khí này không giống bình trường, trong khí đen lại có máu, oán hận chất chứa rất đậm. Người như vậy chắc chắn là những tên tội phạm cực kỳ hung ác.

    Bất quá, nếu không có một phạm vi nhất định, muốn tìm kiếm người này cũng không khác gì mò kim đáy biển.

    Hoàn Chương 35.

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [36] Trốn Cũng Không Thoát

    *****

    Hoắc Dương tới đột ngột mà đi cũng lưu loát, lưu lại một nan đề không đầu không đuôi.

    Ân Thứ hỏi: “Em thật muốn giúp anh ta tìm người?”

    “Ừ, dù sao cũng đang rảnh rỗi không có việc gì.”

    “Sao lại rảnh chứ? Sao lại không có việc gì? Không phải em phải chăm sóc tôi sao?”

    “Anh rất nhanh có thể đi lại bình thường rồi, lẽ nào muốn ngồi xe lăn cả đời à?” Tề Dịch lưu lại số điện thoại của Hoắc Dương cùng cất bức hình.

    Ân Thứ trầm mặc một hồi, lại hỏi: “Trên tay chỉ có mỗi bức hình này, em tính toán tìm thế nào?”

    “Xem tình huống đi, tìm được thì tốt, tìm không được cũng không sao.” Tề Dịch không hề áp lực.

    Ân Thứ thấy bộ dáng cậu thoải mái như vậy thì cũng không nói nhiều, chỉ có chút nghi hoặc, vì sao Vô Định đại sư lại bảo Hoắc Dương tới tìm Tề Dịch hỗ trợ, Tề Dịch rốt cuộc có năng lực đặc thù gì? Ân Thứ đặt nghi vấn vào đáy lòng, chờ đến lúc Tề Dịch tự mình nói ra, anh đủ kiên nhẫn chờ đợi.

    Hôm nay, Tề Dịch lại dẫn Ân Thứ tới bệnh viện cắt bột, vết thương của anh khép lại rất tốt, chỉ cần vận động thích hợp thì có thể khôi phục lại như ban đầu.

    “Ân Thứ.” Tề Dịch nhìn con số trên bàn cân, sâu xa nói: “Anh nên giảm béo.”

    Chỉ mới bị thương một trận thôi mà đã tăng hơn mười kí.

    Ân Thứ lơ đễnh nói: “Mới 77kg thôi mà, vẫn còn không gian phát triển.”

    “Anh định nặng bao nhiêu?” Ân Thứ cao một mét chín, xương cốt cao lớn, cơ thể rắn chắc, thoạt nhìn cường cáng, thực tế thì trọng lượng cũng không tính là nhẹ.

    “Tầm 80kg.”

    Tề Dịch có cảm giác bị KO, so sánh thể trọng của hai người, về sau mình sẽ bị đè tới không trở mình được mất! Cậu dưỡng Ân Thứ béo mập như vậy để làm gì a!

    “Tối nay ăn chay!” Tề Dịch trịnh trọng tuyên bố.

    “…”

    Rời khỏi bệnh viện, Tề Dịch vừa mới nhét Ân Thứ vào xe thì nghe thấy có người gọi tên mình.

    “Tề Dịch, Tề Dịch.” Trong âm thanh lộ ra chút kinh hỉ.

    Tề Dịch quay đầu lại, chỉ thấy một vị mỹ nữ cao gầy bước nhanh tới phía cậu, giang tay cho cậu một cái ôm nhiệt tình.

    “Lưu Thất, đã lâu không gặp.” Tề Dịch cười cười ôm lại.

    “Từ biệt hai năm rồi, cậu vẫn hệt như vậy.” Trầm Lưu Thất nâng mặt cậu hôn một cái.

    Lập tức, quỷ khí mãnh liệt, khí lạnh bức người. Ân Thứ âm trầm nhìn chằm chằm người phụ nữ hết ôm lại hôn Tề Dịch kia, phẫn nộ cực kỳ.

    Tề Dịch liếc nhìn một cái, hơi đẩy Trầm Lưu Thất ra hỏi: “Không phải chị qua Mỹ rồi à? Sao lại về đây?”

    “Nhớ cậu a.” Trầm Lưu Thất hất tóc, gương mặt tuy mỉm cười nhưng trong mắt lại lộ ra vài phần thương cảm: “Tối nay rảnh không? Bồi tôi uống một ly?”

    “Tốt, thời gian cùng địa điểm chị chọn.”

    Sau khi hẹn xong, Trầm Lưu Thất liền vẫy tay rời đi.

    Tề Dịch lên xe, chở Ân Thứ đã hóa thành một cục đen xì về nhà.

    “Cô ta là ai?” Ân Thứ lạnh lẽo hỏi.

    “Trầm Lưu Thất, một người bạn cũ.” Trầm Lưu Thất là bằng hữu lúc học trung học của Tề Dịch, lớn hơn cậu ba tuổi, bởi vì diện mạo xuất sắc nên trêu ghẹo không ít ong bướm, vì thế Tề Dịch thường xuyên giả làm bạn trai, giúp cô giải quyết phiền toái. Ấn tượng của Trầm Lưu Thất với Tề Dịch tốt lắm, nếu không phải đã sớm quyết định không nói chuyện yêu đương, hẳn cậu đã tìm một người bạn gái xinh đẹp, hào phóng, dám yêu dám hận như Trầm Lưu Thất, ai ngờ được sau đó cô gặp một người đàn ông, hơn nữa còn là một người đáng sợ có quỷ khí dày đặc.

    “Bạn cũ? Hai người nhận thức bao lâu rồi?” Ân Thứ lại hỏi.

    “Chắc tầm bốn năm năm.”

    Xét theo thời gian, Ân Thứ bại hoàn toàn. Anh quen biết Tề Dịch bất quá chỉ mới bốn năm tháng!

    Mang theo tâm tình u ám về tới nhà, trong lòng Ân Thứ sinh ra cảm giác nguy cơ. Tề Dịch có hành vi thân mật với đàn ông thôi đã làm anh không dám thả lỏng, hiện giờ lại xuất hiện một người phụ nữ, vô luận xét theo phương diện nào, cô ta cũng là một người phụ nữ tốt, anh có cái gì cạnh tranh với người ta? Chỉ nội giới tính thôi đã đủ KO anh.

    Tề Dịch cùng người kia hẹn tám giờ gặp mặt, dùng xong cơm tối thì chỉ kém một tiếng.

    Ân Thứ thấy Tề Dịch thay quần áo, bộ dáng chuẩn bị xuất phát thì đột nhiên ôm chân, biểu tình đau đớn ngã xuống giường.

    “Làm sao vậy?” Tề Dịch vội chạy qua.

    “Chân đau.” Ân Thứ nhăn mặt, âm thanh trầm thấp.

    “Không phải đang lành lại rất tốt sao? Sao tự nhiên lại đau?” Tề Dịch sờ sờ chân anh nói: “Có thể do hôm nay đi nhiều, không sao đâu, nghỉ ngơi sớm đi, ngày mai phỏng chừng sẽ không đau nữa.”

    “Ừm, tôi không sao, em đi đi.” Ngoài miệng thì nói vậy nhưng biểu tình lại nghiêm trọng như bị táo bón.

    “Có cần tôi chở anh tới bệnh viện kiểm tra không?”

    “Đi bệnh viện phiền lắm, chốc nữa là tốt thôi.”

    Tề Dịch trầm mặc một hồi, nói: “Không bằng, anh đi cùng tôi tới quán bar đi?”

    “Tốt!” Ân Thứ lập tức đáp ứng.

    Tề Dịch xoay người bỏ đi.

    “Bị thương thì ngoan ngoãn ở nhà đi, bye.”

    “Tề Dịch.” Ân Thứ giả vờ đáng thương thất bại, cố duỗi tay cỡ nào cũng không thể cứu vãn bước chân vô tình của cậu…

    “Lưu Thất.” Lúc Tề Dịch tới quán bar, Trầm Lưu Thất đã uống say chuếch choáng, xung quanh đều là đám lang sói thèm thuồng mơ ước.

    “Cậu tới rồi.” Lưu Thất đẩy một chai rượu qua, cười nói: “Đang thực nhàm chán, mau uống cùng tôi nào.”

    “Phát sinh chuyện gì?” Tề Dịch nhận rượu uống một ngụm, hỏi.

    “Tôi thì có thể phát sinh chuyện gì?” Trầm Lưu Thất chống cằm, hai mắt mê mang nhìn Tề Dịch.

    “Trầm Lưu Thất mà tôi quen chưa bao giờ mượn rượu giải sầu.” Tề Dịch trầm tư một hồi, chầm chậm hỏi: “Có phải do Trịnh Tân không?”

    Trầm Lưu Thất quay đầu đi, trầm mặc không nói.

    Tề Dịch cũng không hỏi nhiều, yên lặng bồi đối phương uống rượu.

    “Ô ô… oa…” Trầm Lưu Thất đột nhiên gục xuống bàn khóc lớn: “Khốn nạn, anh ta chính là một tên khốn nạn!”

    Tề Dịch vỗ vỗ lưng Trầm Lưu Thất, khóc được là tốt rồi, cứ việc khóc đi.

    “Khi trước cậu nói rất đúng, người đàn ông kia không đáng tin.” Trầm Lưu Thất cắn răng nói: “Tôi từ bỏ đại học, mang theo tất cả gia sản theo anh ta qua Mỹ lang thang kiếm sống, vất vả thế nào cũng không kêu ca một câu, kết quả thì sao? Anh ta phát đạt, tôi thì bị đá.”

    Tề Dịch năm đó lần đầu tiên gặp Trịnh Tân đã không có hảo cảm, người có thể giả trang nhưng quỷ khí thì không. Trên người người này có một luồng quỷ khí nhàn nhạt, là một tên ngụy quân tử khẩu phật tâm xà, tâm cơ thâm trầm. Đương nhiên, không tính là người xấu, nhưng tuyệt đối không phải một người yêu người chồng tốt.

    Cho nên, cậu đặc biệt nhắc nhở Lưu Thất, bảo cô quan sát thêm một đoạn thời gian, đừng mù quáng như thiêu thân đâm đầu vào lửa. Đáng tiếc con người khi yêu hệt như cung đã lên dây, có cản thế nào cũng không được, cuối cùng Lưu Thất vẫn quyết định theo Trịnh Tân bỏ đi.

    “Đừng khổ sở, buông tha chị chính là quyết định sai lầm nhất cuộc đời anh ta.” Hơi thở trên người Lưu Thất làm Tề Dịch cảm giác thực thoải mái, nếu trực giác của cậu không sai, Lưu Thất hẳn là một cô gái có số mệnh tốt, tiền đồ vô lượng. Nếu theo tục ngữ thì chính là câu vượng phu ích tử. Trịnh Tân so ra thì chỉ là dạng người bình thường, không có Lưu Thất phụ trợ, anh ta tuyệt đối không thể phát triển.

    “Ha hả, anh ta hiện giờ cái gì cũng có, tôi tính là gì chứ?” Lưu Thất uống một ngụm rượu: “Tề Dịch, điều tôi hối hận nhất không phải yêu anh ta, mà là vì yêu mà quên mình, quên đi lý tưởng cùng mục tiêu, mang hết tất cả tiền tài đặt cược vào anh ta, kết quả giờ thua trắng, phỏng chừng sau này sẽ lưu lạc tới nông nổi đi rửa chén lau dĩa cho người ta.”

    “Có đáng thương tới mức đó không?” Tề Dịch cười cười: “Gì mà thua trắng, chị quên còn có người bằng hữu tôi đây à? Chỉ cần có tôi ở, chị có thể tiếp tục cược, thẳng tới khi thắng mới thôi.”

    Trầm Lưu Thất mê mang nhìn Tề Dịch.

    Tề Dịch nhàn nhạt nói: “Tôi cái gì cũng có, đặc biệt là nhiều tiền.”

    “Ý của cậu là…”

    “Đã không còn Trịnh Tân, hiện giờ chị hoàn toàn có thể lớn mật làm chuyện mình thích, cần bao nhiêu tiền, tôi ra.” Tề Dịch rốt cuộc có bao nhiêu tiền, chính cậu cũng không rõ, thỉnh thoảng đầu tư chút cổ phiếu, tiền gửi ngân hàng thì chỉ tăng không giảm, cậu cũng không tra qua.

    “Ha hả, cậu thì có thể có bao nhiêu tiền?” Lúc Trầm Lưu Thất quen biết Tề Dịch, cậu vẫn còn là một học sinh trung học bình thường, không có bối cảnh, chỉ dựa vào làm công nuôi sống bản thân, bốn năm qua đi, cho dù tiết kiệm cỡ nào thì nhiều lắm cũng chỉ tích góp được mấy chục vạn mà thôi: “Phần tâm ý này của cậu, chị đây đã rất cảm kích.”

    “Thật sự không cần?” Tề Dịch cười nói: “Ít ra cho chị mượn mấy trăm vạn là không thành vấn đề.”

    Trầm Lưu Thất kinh ngạc nhìn cậu, mấy trăm vạn, lại còn ‘ít’? Thực nhìn không ra Tề Dịch cư nhiên có nhiều tiền như vậy, hơn nữa nói mượn là mượn, không suy nghĩ chút nào sao? Tuy bọn họ là bằng hữu nhưng không thân cũng chẳng quen, cầm tiền không trả thì sao?

    “Lưu Thất, chị sẽ thành công.” Tề Dịch tiên đoán.

    Lưu Thất kinh ngạc, cứ như đang nằm mơ.

    “Tôi tin tưởng chị.” Tề Dịch nghiêm túc hói: “Còn chị, có nguyện ý tin tưởng tôi không?”

    Trong mắt Trầm Lưu Thất hiện lên một tia sáng, siết chặt ly rượu trong tay, nặng nề gật gật đầu.

    Cám ơn cậu, Tề Dịch.

    Hai người uống tới hơn mười giờ thì Tề Dịch đỡ Lưu Thất đã say khướt lên tiểu cừu, chở về nhà mình, tính toán thu nhận con ma men này một đêm.

    Gió đêm xua tan chút mùi rượu cùng sâu lo, Tề Dịch đón gió vui sướng phóng đi vun vút, đột nhiên bên cổ cảm giác nong nóng, vài giọt chất lỏng nóng bỏng tích lên làn da cậu.

    “Tề Dịch, nếu lúc trước tôi yêu cậu thì tốt biết bao…” Âm thanh mê man phía sau truyền vào trong tai Tề Dịch.

    Yêu cậu? Đại khái chỉ có được mấy năm hạnh phúc, nhưng sau đó là thống khổ vô tận, hơn nữa rất có thể sẽ không có cơ hội bắt đầu lại lần nữa. Bầu bạn của các thành viên Tề gia có ai không phải người tình cảm sâu đậm, không chút chùn bước. Cuối cùng không phải tự tự thì chính là tuổi già cô đơn chiếc bóng.

    Tề Dịch cảm giác hốc mắt có chút nóng lên, trong lòng không hiểu sao có chút chua xót: Ân Thứ, nếu nhất định không có đường lui, tôi sẽ mang hết thảy những thứ tốt nhất của mình cho anh.

    “Tề Dịch, đây là đâu?” Trầm Lưu Thất choáng đầu hỏi.

    “Nhà tôi.” Tề Dịch dùng chân đá cửa, dìu con ma men đi vào phòng khách.

    “Nhà cậu? Cậu mang tôi về nhà làm gì?” Trầm Lưu Thất cười duyên: “Úc, tôi biết rồi, cậu muốn ân ân với tôi a.”

    “Ân cái đầu chị!” Tề Dịch dìu Lưu Thất lên giường, còn chưa kịp thở phào một hơi đã cảm thấy một luồng khí lạnh đánh úp tới.

    Quay đầu nhìn qua, quả nhiên thấy Ân Thứ xuất hiện ngoài cửa, biểu tình mờ mịt không rõ.

    “Em uống rượu? Uống bao nhiêu?” Ân Thứ chờ Tề Dịch dàn xếp xong Lưu Thất, trở về phòng liền hỏi.

    “Không nhiều.” Cậu quả thực không uống nhiều, chỉ là mùi rượu hơi nồng nên thoạt nhìn có vẻ uống rất nhiều.

    “Mặt đỏ như vậy, còn nói không uống nhiều?” Ân Thứ đè nén phẫn nộ chất vấn.

    Tề Dịch lấy áo ngủ, vừa đi về phía phòng tắm vừa nói: “Tôi đi tắm một cái, anh ngủ trước đi.”

    Ân Thứ nhìn cửa phòng tắm đóng lại, lồng ngực phập phồng như đang cực lực đè nén gì đó.

    Vừa rồi nhìn thấy cậu ôm người phụ nữ kia trở về, anh suýt chút nữa đã mất hết lý trí, chỉ cần tưởng tượng Tề Dịch có thể sẽ bị một người phụ nữ cướp đi thì liền không thể chịu được.

    Anh còn muốn tiếp tục chờ đợi sao? Trơ mắt nhìn Tề Dịch cùng người phụ nữ khác thân thiết mà chính mình lại không hề có tư cách ngăn cản.

    Không, anh không cho phép!

    Ân Thứ bước nhanh về phía phòng tắm, đẩy mạnh cửa…

    Hoàn Chương 36.

    Thuộc truyện: Boss, Hạnh Vận Lai Tập