Boss, Hạnh Vận Lai Tập – Chương 37-39

    Thuộc truyện: Boss, Hạnh Vận Lai Tập

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [37] Trốn Cũng Không Thoát

    *****

    “Ân Thứ, anh… ngô….” Tề Dịch vừa mới mở vòi sen thì bị Ân Thứ đột nhiên xông vào áp đảo lên bệ rửa mặt, đồ đạc đổ ngã tán loạn.

    “Anh… anh sao thế?”

    “Em cố ý đúng không?” Ân Thứ dùng sức kiềm chặt Tề Dịch, âm thanh áp lực: “Biết rõ tôi thích em…”

    “Anh nói cái gì?” Tề Dịch bị hơi thở của Ân Thứ làm cho có chút khẩn trương, chống đẩy nói: “Anh đứng lên trước đã, có gì từ từ nói.”

    “Tôi muốn chính là cái này.” Ân Thứ lại hôn xuống, cố định Tề Dịch giữa bệ rửa mặt cùng hai chân mình, không để cậu chạy trốn.

    “Từ từ, anh…” Tề Dịch rất nhanh liền nói không nên lời, chỉ có thể tùy ý Ân Thứ tiến công, da dẻ bị quần áo trên người anh ma xát tới phát đau, quỷ khí lạnh lẽo cùng dục vọng nóng rực đan xen, làm người ta sợ run.

    Động tác của anh kiên định mà nóng bỏng, không hề chừa một đường sống, cứ như muốn nuốt trọn lấy cậu.

    Trong tiếng nước tí tách tí tách truyền ra những tiếng thở dốc nhỏ vụn cùng tiếng rên rỉ khe khẽ, trong làn hơi nước mờ ảo, hai thân ảnh thân mật giao triền cùng một chỗ, tiến hành loại vận động dã thú nguyên thủy nhất.

    “Tề Dịch, Tề Dịch…”

    “A….” Chết tiệt, mấy bộ GV người này xem trước kia đều phí công sao? Bôi trơn cũng không làm đã xông tới!

    Tề Dịch đau tới biến sắc, hoàn toàn không thể cất chứa thứ to lớn kia của Ân Thứ. Cậu muốn đổi tư thế, lại bị Ân Thứ hiểu nhầm là chống cự, trong lòng bừng bừng tức giận, đỡ lấy thắt lưng cậu dùng sức tiến nhập, vào hết toàn bộ. Khoảnh khắc dung nhập này, anh cảm giác cuộc đời mình thật viên mãn.

    “A!”

    “Tề Dịch, Tề Dịch…” Ân Thứ không ngừng gọi tên Tề Dịch, trong mắt tràn đầy bóng dáng cậu.

    Tề Dịch ý thức mê mang, chỉ có thể bị động đáp lại…

    Trong phòng tắm làm một lần, tiếp đó Ân Thứ ôm Tề Dịch liên tục chiến đấu ở chiến trường trên giường. Lần này anh không còn vội vàng xao động mà kiên nhẫn lấy lòng người dưới thân, để cả hai người cùng hưởng thụ khoái cảm của tình sự mang tới.

    Hai người đều là lần đầu tiên, ban đầu trúc trắc đến sau đó phù hợp, giống như đã chờ đợi suốt mấy đời, thực tủy biết vị, muốn ngừng mà không được, hoàn toàn không biết tiết chế. Cứ liên tục quấn lấy nhau tới tận bình minh mới mệt mỏi cùng thỏa mãn mà nặng nề thiếp ngủ.

    Tiếng chuông réo rắt reo vang, Tề Dịch nhíu nhíu mày, đưa tay sờ soạng kiếm di động, nhưng lại đụng tới một bức tường thịt trần trụi.

    Cậu đổi hướng, rốt cuộc tìm ra di động đang nằm dưới gối đầu.

    “Alo?” Tề Dịch nhắm mắt nhấn nghe máy.

    “… Tề Dịch?” Đối phương nghe thấy âm thanh Tề Dịch có chút khàn khàn, có hơi do dự hỏi: “Là Tề Dịch sao?”

    “Là tôi, anh là ai?”

    “Hoắc Dương.” Hoắc Dương xác nhận thân phận xong thì liền nói vào chủ đề chính: “Tôi nhận được tin, người kia gần đây xuất hiện ở gần nhà hát.”

    “Người kia?” Tề Dịch nhất thời không kịp phản ứng đối phương đang nói tới ai. Đang suy nghĩ thì cảm giác lưng bị đè nặng, một thân thể ấm áp áp tới…

    Tề Dịch quay phắt lại, chống lại một đôi ngươi thâm trầm, trái tim suýt chút nữa ngừng đập, kí ức tối qua nháy mắt xuất hiện trong đầu.

    Ân Thứ cúi đầu gặm cắn lỗ tai cậu, thực thân thiết cọ xát.

    Thân thể Tề Dịch run lên, đang chuẩn bị nói gì đó thì bị âm thanh trong di động truyền ra đánh gãy: “Chính là chủ nhân con dao kia.”

    “Tôi… ngô…”

    Ân Thứ không chút dấu hiệu tiến nhập làm Tề Dịch suýt chút nữa kêu thành tiếng. Cậu dùng sức cắn môi, thân thể theo động tác của anh đong đưa, không dám mở miệng nói chuyện.

    “Tề Dịch?” Giọng điệu của Hoắc Dương bình tĩnh nhàn nhạt, không nghe ra hỉ giận.

    Tề Dịch cật lực xem nhẹ cảm giác cơ thể, nghiến răng nghiến lợi nói: “Tôi biết rồi, tôi sẽ lưu ý.”

    Ân Thứ tăng thêm lực đạo, trong phòng vang vọng âm thanh va chạm theo tiết tấu, mặt Tề Dịch nóng lên, vội vàng chấm dứt trò chuyện.

    “Ân Thứ!” Tề Dịch gầm lên: “Dừng lại cho tôi!”

    Ân Thứ nghe lời, bất quá vẫn duy trì tư thế tương liên.

    “Đi ra ngoài!” Tề Dịch dùng khuỷu tay huých huých ngực anh.

    “Em đáp ứng không tức giận, tôi sẽ ra.”

    Cư nhiên còn đám bàn điều kiện! Tề Dịch phẫn nộ: “Có giỏi thì anh cả đời đừng rút ra đi!”

    “Này là em nói, tôi tiếp tục.” Ân Thứ lại tiếp tục tiến lui.

    Thân thể Tề Dịch cơ hồ đã chết lặng, thật không biết sao thể lực người này tốt như vậy, cứ như phóng tích toàn bộ dục vọng tích tụ suốt ba mươi năm lên người cậu vậy.

    Ân Thứ giờ phút này vừa hưng phấn lại bất an, chính mình tối qua thừa dịp Tề Dịch uống rượu mà cường bách, không biết sẽ bị ‘tính sổ’ thế nào. Nhưng anh thật sự không hối hận, cảm giác có được cậu thực sự rất tốt đẹp, cho dù hiện giờ bảo anh chết đi, anh cũng không tiếc nuối.

    Vô luận Tề Dịch oán hận cỡ nào, anh cũng không trốn tránh.

    Lần này Tề Dịch đừng nói ngồi dậy, cả người bủn rủn nằm trên giường.

    Giữa trưa, Ân Thứ từ trong phòng đi ra, liếc mắt liền nhìn thấy Trầm Lưu Thất đang ngồi trong phòng khách uống trà.

    Mắt cũng không nâng lên, Trầm Lưu Thất nói: “Tôi nấu nước sôi rồi, muốn uống thì tự pha.”

    “Cô còn chưa đi?” Ân Thứ nhìn chằm chằm đối phương, giọng điệu lạnh nhạt.

    Trầm Lưu Thất buông tách trà xuống, nghiêm mặt nói: “Chúng ta tâm sự đi.”

    Ân Thứ đi qua, ngồi xuống đối diện.

    “Anh cùng Tề Dịch…”

    “Không phải cô biết rồi sao?” Tối qua tiếng vang lớn như vậy, chỉ cần không phải người chết thì khẳng định nghe thấy, hiệu quả cách âm giữa các phòng cũng không tốt.

    Khóe miệng Trầm Lưu Thất co rúm, hừ lạnh: “Là anh ép buộc đi?”

    Cô cùng Tề Dịch quen biết đã nhiều năm, hoàn toàn không nghĩ tới cậu thế nhưng lại ở cùng một người đàn ông. Với tính cách của Tề Dịch, tuyệt đối sẽ không chủ động chọn lựa con đường này.

    “Thì tính sao?” Ánh mắt Ân Thứ âm trầm lạnh lùng, nhìn không ra tâm tư.

    “Tôi biết anh là ai, tổng tài của tập đoàn Ân Đạt, Ân Thứ, giàu có quyền thế, muốn dạng người nào mà không được, vì cái gì nhất định phải là Tề Dịch?” Trầm Lưu Thất chất vấn: “Cậu ấy là người tốt, tôi không hi vọng cậu ấy bị tổn thương.”

    “Cô dựa vào cái gì cho rằng tôi sẽ tổn thương em ấy?”

    “Hai người đều là đàn ông, với thân phận của anh, Tề Dịch vĩnh viễn không có khả năng có thân phận công khai, chỉ có thể làm một tình nhân bí mật.” Trầm Lưu Thất nói: “Cậu ấy vốn có thể có một gia đình đầy đủ, nhưng bởi vì anh mà hết thảy đều biến thành bọt nước.”

    “Chuyện chúng tôi không cần cô quản.” Âm thanh Ân Thứ lạnh như băng.

    “Cậu ấy là bằng hữu của tôi, tôi không thể nhìn cậu ấy thống khổ khó chịu.” Trầm Lưu Thất ngừng một chút, lẩm bẩm: “Khó trách cậu ấy có tiền cho tôi mượn, hóa ra là vì anh sao?”

    “Em ấy cho cô vay tiền? Bao nhiêu?”

    “Ít nhất cũng mấy trăm vạn.” Trầm Lưu Thất cũng không giấu diếm.

    Ân Thứ nhìn chằm chằm người phụ nữ trước mặt, Tề Dịch cư nhiên không chút do dự cho cô ta mượn mấy trăm vạn, có thể thấy rõ ràng rất tín nhiệm đối phương, nhận thức này làm anh rất không thoải mái.

    “Anh yên tâm, tiền anh cho cậu ấy, tôi sẽ không lấy.” Trầm Lưu Thất lại nói: “Nếu Tề Dịch thực lòng thích anh, tôi không có lập trường nói gì, nhưng nếu cậu ấy không thích, vô luận thế nào tôi cũng không mặc kệ.”

    “Tiền của em ấy không phải tôi cho, giữa chúng ta không phải giao dịch.” Ân Thứ lạnh giọng nói: “Cô luôn miệng nói là bằng hữu, thế mà không tin tưởng thái độ làm người của Tề Dịch, cho rằng em ấy là loại người cam tâm tình nguyện bị người ta bao dưỡng?”

    Trầm Lưu Thất nghẹn lời, sau một lúc lâu mới thở dài: “Thật có lỗi, là tôi hiểu lầm.”

    “Em ấy cho cô mượn bao nhiêu tiền, tôi mặc kệ. Cô chỉ cần nhớ kỹ, Tề Dịch là người của tôi, cô tốt nhất nên vạch rõ giới hạn bạn bè bình thường, đừng có động tâm tư.”

    “Nga?” Trầm Lưu Thất bắt chéo chân, thản nhiên nói: “Nếu tôi không đồng ý thì sao?”

    “Cô có thể thử xem.” Giọng điệu Ân Thứ nhàn nhạt nhưng không hiểu sao lại làm Trầm Lưu Thất rùng mình một cái, biểu tình trấn định cũng suýt chút nữa bị phá nát. Không thể không thừa nhận, người này đúng là một người đàn ông đáng sợ, thật không biết Tề Dịch làm thế nào ở chung.

    Ân Thứ tuy bộ dáng rất suất, nhưng từ trong đến ngoài đều lộ ra hơi thở tối tăm chớ đến gần, chỉ ở chung vài phút thôi đã khiến người ta hít thở không thông.

    Trầm Lưu Thất cuối cùng cũng không thể gặp mặt Tề Dịch tạm biệt, chỉ có thể lưu lại một tin nhắn, một mình rời đi.

    Ân Thứ tự nhiên sẽ không giữ lại, chờ Trầm Lưu Thất đi rồi thì trở về phòng, nhìn người đang ngủ say trên giường, ánh mắt tràn đầy ôn nhu.

    Anh gọi điện đặt cơm, tính toán chờ Tề Dịch tỉnh lại cùng nhau ăn.

    Lần này quả thực làm quá ngon, Tề Dịch ngủ suốt một ngày, thẳng tới tối mới tỉnh lại.

    Mở mắt ra liền nhìn thấy người nào đó trưng ra bộ mặt ‘mặc đánh mặc mắng’ nhìn mình, thái độ cực kỳ nghiêm chỉnh, hành vi quy củ, hầu hạ đúng chỗ.

    Tề Dịch tức giận không có chỗ phát, không biết nên làm thế nào đối mặt. Tuy cậu tiếp nhận quan hệ của bọn họ, nhưng khi thật sự làm rồi thì vẫn cảm thấy có chút không quá thích ứng. Ân Thứ lần này lại không biết tiết chế, vô luận phía sau cảm giác thế nào thì ban đầu vẫn rất đau đớn, ý ức Tề Dịch vẫn còn thực mới mẻ, chỉ sợ rất lâu mới quên được.

    Cậu quyết định trong khoảng thời gian ngắn sẽ không cùng Ân Thứ lăn lên giường.

    Ân Thứ không biết chính mình tạm thời bị xếp vào sổ đen, thấy Tề Dịch không tức giận như tưởng tượng thì mừng thầm.

    “Lưu Thất đâu?” Tề Dịch vừa húp cháo vừa hỏi.

    Lúc tỉnh lại, câu nói đầu tiên với anh cư nhiên lại hỏi về người khác, Ân Thứ thực mất mác, yếu ớt trả lời: “Đi rồi.”

    “Sao không gọi tôi tỉnh dậy?” Tề Dịch cầm lấy di động, nhìn thấy tin nhắn thì sắc mặt khẽ biến, chần chờ hỏi: “Chị ấy biết chúng ta…”

    “Ừ.” Ân Thứ thẳng thắn: “Tối qua em kêu thật sự rất lớn.”

    Tề Dịch nhích người về sau, xoay người vùi mình trong chăn.

    “Không sao, cô ta không ngại.” Đương nhiên, cũng không cần để ý tới cô ta.

    Chị ấy không ngại nhưng tôi ngại! Tề Dịch thầm rống giận trong lòng, hình tượng trong sáng thanh tâm quả dục cậu bảo trì hai mươi mấy năm cứ vậy hỏng bét!

    “Đừng trốn nữa, dậy uống cháo.” Ân Thứ vỗ vỗ chăn.

    Một cánh tay từ trong chăn thò ra, chỉ về phía cửa: “Anh đi ra ngoài đi, tôi tạm thời không muốn nhìn thấy anh.”

    “Em uống cháo xong, tôi sẽ đi.”

    “Anh đi ra tôi sẽ uống.”

    Ân Thứ trầm mặc một hồi, đứng dậy ra khỏi phòng.

    Nghe thấy tiếng khép cửa, Tề Dịch rốt cuộc ló đầu ra, lẳng lặng nhìn trần nhà, chính mình cứ vậy cùng một người đàn ông làm tình, cảm giác có chút không thực lắm, sờ sờ ngực, trái tim bang bang nảy lên, trên người tràn đầy dấu hôn, khắp nơi đều là hương vị của đối phương. Hồi tưởng lại hết thảy, trên mặt không khỏi nóng bừng.

    “Cái tên Ân Thứ này, không thể chờ tôi chuẩn bị tâm lý được sao?” Cậu vốn muốn thẳng thắn chính thức kết giao. Nào ngờ đối phương đã trực tiếp lướt qua bước kia, xuất thương ra trận. Gạo còn chưa kịp vo thì đã nấu thành cơm, này bảo người ta làm sao ăn nổi! Về sau còn hảo hảo ở chung được à? !

    Tề Dịch quyết định lãnh đạm cao ngạo một phen, tạm thời không nói tâm ý cho đối phương biết, chờ thêm một đoạn thời gian rồi nói sau. Tuy không hối hận đã phát sinh quan hệ, nhưng tập kích bất ngờ như vậy, cậu một chút cũng ăn không tiêu!

    Hoàn Chương 37.

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [38] Trốn Cũng Không Thoát

    *****

    Tề Dịch vác thân xác đau nhức đi qua, đi lại, Ân Thứ nhìn chằm chằm, ánh mắt sáng hệt đèn pha, chớp cũng không chớp.

    “Anh nhìn tôi chằm chằm làm gì?” Tề Dịch nhịn không được hỏi.

    “Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng.”

    “Chuẩn bị cái gì?”

    Ân Thứ đi tới trước mặt Tề Dịch, chỉ chỉ đầu cùng vị trí giữa hai chân: “Trừ bỏ hai chỗ này, những bộ phận khác trên cơ thể tùy ý em đấm đá.”

    “…tôi hiện giờ không có khí lực mà đánh anh.”

    “Nếu hôm nay em không đánh thì về sau không còn cơ hội nữa.” Ân Thứ áp mặt tới gần Tề Dịch, thấp giọng nói: “Tôi sẽ yêu em cả đời, không để em có lí do đánh tôi nữa.”

    Hô hấp Tề Dịch bị kiềm hãm, im lặng một chốc, sau đó đưa tay đẩy mặt anh ra: “Anh thiếu đánh à, cứ nghĩ có tình yêu thì mọi sự sẽ tốt đẹp hết sao?”

    Đoạn thời gian dưỡng thương Ân Thứ chưa từng che dấu dục vọng của mình, mà cậu cũng không chống đối. Một khi đã vậy, hiện giờ cùng anh phát sinh quan hệ cũng không có gì lạ. Điều cậu tức giận là Ân Thứ quá xúc động, hoàn toàn không để cậu có thời gian thích ứng, có vài phần ép buộc, làm một màn thể nghiệm viên mãn trở nên không tốt đẹp chút nào.

    Bất quá cậu cũng phải tỉnh táo lại, trước kia không có người yêu nên cùng bằng hữu lưu tới không cần cố kỵ, hiện giờ hẳn phải chú ý tới lời nói cùng hành động, tránh tiếp xúc quá thân mật hoặc mờ ám dễ làm người khác hiểu lầm.

    “Vậy em muốn thế nào mới hết giận? Tôi mặc em xử trí.” Ân Thứ tình nguyện để cậu đánh mắng một trận, cũng tốt hơn hiện giờ, ôn hòa tới mức không thể đoán được tâm tư.

    “Từ hôm nay trở đi, chúng ta phân phòng phủ.”

    Ân Thứ nghe vậy, cả người cứng còng.

    “Tôi, tôi cam đoan sẽ không cưỡng bách em nữa, đừng đuổi tôi ra khỏi phòng.”

    “Cam đoan của anh hoàn toàn không thể tin tưởng.” Tề Dịch không phải chưa từng kiến thức mặt phúc hắc của người này, trên thương trường không biết đã có bao nhiêu người bị vẻ ngoài lạnh lùng của anh lừa gạt.

    Ân Thứ nhìn Tề Dịch thật sâu, ý đồ dùng ánh mắt đả động trái tim cậu.

    Tề Dịch không hề để tâm, cầm đồ uống cùng đồ ăn vặt đi vào phòng mình, nhốt Ân Thứ ở ngoài cửa.

    Ân Thứ cảm thấy Tề Dịch cũng không phải thực sự chán ghét mình, ít nhất cũng đã đồng ý ở chung. Anh muốn nhân cơ hội này tranh thủ càng nhiều ích lợi hơn, xác lập danh phận chính thức. Trải qua một đêm kia, thân phận khách cùng chủ hay bạn bè thông thường đã không còn thỏa mãn được anh.

    Tuy bị Tề Dịch tạm thời cấm cửa, nhưng tâm tình Ân Thứ tổng thể mà nói thì vẫn rất kích động cùng hưng phấn, ngủ sô pha cũng cảm thấy thực mỹ mãn. Dày vò duy nhất là sau khi nếm qua hương vị của Tề Dịch, thân thể tựa như bị nghiện, giờ nào phút nào cũng khao khát được ôm cậu, căn bản là ngủ không được!

    Hôm sau, Tề Dịch thức dậy liền thấy Ân Thứ trong bộ dáng sói đói, ánh mắt long lên sòng sọc, hệt như bất cứ lúc nào cũng có thể lao tới gặm vài ngụm. Bất quá anh cố nhịn xuống, trong đầu thầm tưởng tượng đè Tề Dịch xuống hung hăng làm vài lần.

    Tề Dịch dùng bữa sáng mỹ vị uy no, sau đó lái xe đưa anh tới công ty. Cái chân bị thương của Ân Thứ khôi phục không tồi, một lần nữa bắt đầu làm việc.

    Xe chạy tới cửa công ty thì vừa vặn gặp Tả Thành, Tả Thành hướng Tề Dịch gật gật đầu, sau đó liền lạnh lùng cao ngạo bước vào công ty, nhìn thấy Ân Thứ cũng không thèm chào hỏi một tiếng.

    Tề Dịch tò mò hỏi: “Có phải anh bỏ bê công việc lâu lắm không, nhân viên thấy anh cũng không thèm chào kìa?”

    “Trước đó không phải vì tai nạn giao thông nên mới bị thương sao.”

    “Đúng vậy, thì sao?”

    “Khi ấy tôi chạy chính là xe Tả Thành.”

    “…” Bi ai.

    Tiễn Ân Thứ đi rồi, Tề Dịch lại liên hệ với Trầm Lưu Thất, đáp ứng chuyện mượn tiền đã hứa.

    Trầm Lưu Thất thận trọng viết giấy nợ, sau đó ôm cổ Tề Dịch: “Cám ơn cậu.”

    “Một lần nữa gây dựng sự nghiệp thực không dễ dàng, có thể ngay cả thời gian nói chuyện yêu đương cũng không có.” Tề Dịch cười nói.

    “Cậu làm thay tôi là tốt rồi.” Trầm Lưu Thất nhướng mi: “Ân Thứ cũng không phải người dễ chọc, chỉ cần cậu túm lấy anh ta thật chặt, để anh ta yêu cậu tới chết đi sống lại, đời này tôi không lấy chồng cũng đáng.”

    “Đừng, nếu chị không lấy chồng, đàn ông tốt không phải tiện nghi cho người khác rồi sao?” Tề Dịch vỗ vỗ vai Trầm Lưu Thất: “Yên tâm, chị nhất định sẽ có một tương lai hạnh phúc mỹ mãn.”

    Trầm Lưu Thất thấy Tề Dịch không phủ nhận quan hệ với Ân Thứ, trầm mặc một lát mới nói: “Tề Dịch, tôi là bằng hữu của cậu, vĩnh viễn.”

    “Tôi biết.” Ánh mắt Tề Dịch thực nhu hòa, lộ ra tín nhiệm cùng duy trì, làm Trầm Lưu Thất nhịn không được muốn khóc. Tề Dịch là người không chút do dự vươn tay giúp đỡ khi cô nghèo túng khó khăn, không hỏi nguyên do không hỏi kết quả, tất cả chỉ vì hai chữ ‘bằng hữu’.

    Điều chỉnh tốt cảm xúc, mỉm cười thật tươi: “Giờ tôi muốn ôm tiền của cậu chạy tới một nơi thật xa, cậu hối hận cũng không còn kịp rồi.”

    “Đi đi, thua hết thì lại tới tìm tôi.”

    Trầm Lưu Thất phất tay, rảo bước mà đi.

    Tề Dịch kết giao bằng hữu đều nhìn quỷ khí, thẳng thắn thành thật, mặc dù có vài người đầu cơ trục lợi nhưng cậu luôn đối xử với bạn bè thực thực tâm, chưa bao giờ nghĩ tới hồi báo. Cậu thực cảm tạ năng lực của mình, nó làm cậu có thể có được những thứ mà người khác có thể cả đời cũng không chiếm được, tình bạn, tình thân, tình yêu… những thứ quý giá này phải đổi lấy bằng tuổi thọ lâu dài, làm cuộc đời của cậu thực ngắn ngủi nhưng lại muôn màu muôn vẻ.

    Di động truyền ra âm thanh, Tề Dịch mở ra thì thấy trên màn hình hiện ra ba chữ: tôi nhớ em.

    Tề Dịch đáp lại: làm việc đừng có phân tâm.

    Ân Thứ: tôi có thuật phân thần, làm việc cùng nhớ em song song.

    Tề Dịch: phải không? Thử nghiệm một chút, tôi có hẹn ăn cơm với Lưu Thất, bữa trưa anh tự giải quyết đi.

    Ân Thứ: cái gì? Hai người ở đâu? !

    Tề Dịch: không nói cho anh biết, anh tập trung làm việc đi.

    Phía sau không còn tin tức nào nữa, Tề Dịch đoán Ân Thứ hẳn đang rất căm tức, cũng không quá để ý, tiếp tục nhàn rỗi uống cà phê. Nào ngờ không quá mười phút sau, Ân Thứ đã sải bước xuất hiện trước mặt cậu.

    Anh quét mắt nhìn một vòng hỏi: “Cô ta đâu?”

    Tề Dịch hỏi lại: “Sao anh tìm được tôi?”

    Ân Thứ ngồi xuống, bình tĩnh chỉ ra: “Em gạt tôi.”

    “Không gạt, chị ấy vừa đi không lâu.” Tề Dịch khuấy khuấy thìa, nói: “Hôm nay chị ấy tới tạm biệt, sau này hẳn rất lâu không gặp lại.”

    Ân Thứ an tâm, gọi phục vụ bưng tới một ly Latte, thuận thế biến ‘cuộc hẹn’ của cậu với Trầm Lưu Thất thành cuộc hẹn của mình.

    “Anh vẫn chưa nói cho tôi biết, anh làm sao tìm được tôi?”

    Ân Thứ hớp một ngụm cà phê, ghét bỏ nói: “Thực khó uống.”

    Tề Dịch: “…” Lại còn giả ngu.

    “Tôi gần nhất bắt đầu làm thêm lại.” Tề Dịch nói: “Về sau trừ bỏ đưa đón anh đi làm, không rảnh làm cơm trưa cho anh nữa.”

    Biểu tình Ân Thứ ngưng trọng, trầm giọng nói: “Đáp án đổi cơm trưa.”

    “Thành giao.” Tề Dịch nhàn nhã nhìn anh.

    “Trong di động có hệ thống định vị.”

    Không tồi, vì để nắm giữ hành tung của cậu mọi lúc mọi nơi mà cư nhiên vận dụng tới công nghệ cao.

    Ân Thứ thấy cậu không nói gì, nghiêm mặt nói: “Tôi chỉ lo lắng an toàn của em, không có ý tứ theo dõi.”

    Tề Dịch tiếp tục trầm mặc.

    Ân Thứ lại nói: “Em giận à?”

    “Anh cảm thấy tôi không nên tức giận?”

    “Kia, tùy tiện cho em đánh.”

    “Không biết là ai nói sẽ không để tôi có lý do đánh nữa?”

    “…kia khẳng định là tư thế yêu của người kia không đúng.” Ân Thứ trịnh trọng biểu thị: “Em yên tâm, về sau tôi nhất định nghiêm túc nghiên cứu, cam đoan bày ra tư thế tốt nhất.”

    “…” Có cần dùng biểu tình đứng đắn nói những chuyện như vậy không a?

    Tề Dịch ở trong lòng thầm ghi nợ, chờ về sau chậm rãi thanh toán.

    Cà phê uống không được mấy ngụm, Tề Dịch đã ‘trục xuất’ Ân Thứ về công ty, sau đó về nhà làm cơm rồi bảo vệ sĩ đưa qua.

    Giờ cơm trưa nhìn thấy gương mặt của vệ sĩ, Ân Thứ gửi tin cho Tề Dịch: cơm không đủ ăn.

    Tề Dịch: tự gọi cơm ngoài đi.

    Ân Thứ: cơm ngoài không vệ sinh, tôi sẽ ngộ độc mất.

    Tề Dịch: vậy chịu đói đi.

    Ân Thứ: em không sợ tôi đói tới sinh bệnh à?

    Tề Dịch: anh không đói bụng cũng đã bệnh sẵn rồi.

    Ân Thứ: cũng đúng, ai kêu người nào đó có thuốc lại không chịu cho tôi uống?

    Tề Dịch: …anh vẫn buông tha trị liệu thì hơn.

    Cách hai tiếng sau, Tề Dịch lại nhận được tin nhắn mới, lại là ba chữ quen thuộc: tôi nhớ em.

    Nhìn di động, một tình tự khó hiểu nảy sinh trong lòng, tựa hồ có thứ ấm áp gì đó đang lan tràn, từng chút từng chút, lan khắp toàn thân.

    “Tề Dịch.” Âm thanh quen thuộc đột nhiên truyền vào trong tai, đánh gãy suy nghĩ Tề Dịch. Cậu quay đầu lại, rõ ràng nhìn thấy Ân Thứ đang thở dốc xuất hiện ở cửa.

    “Anh…” Tề Dịch còn chưa kịp hỏi thì đã bị một đôi tay ôm vào lòng.

    Ân Thứ ôm chặt Tề Dịch, hơi thở nóng rực phả vào tai cậu.

    “Anh… sao lại về rồi?” Tề Dịch nhìn đồng hồ treo tường, chỉ mới bốn giờ, cách giờ tan tầm tận một tiếng.

    “Tôi đói bụng.” Ân Thứ cúi đầu nói: “Đói tới mức không thể chuyên tâm làm việc.”

    “Không phải anh nói mình có thuật phân thần à?”

    “Đều phân cho em hết rồi.”

    Cảm xúc của người này có phải nhảy vọt đột biến không a? Phút chốc đã biến thân thành tình thánh rồi a!

    Trái tim Tề Dịch bang bang nảy lên, sau một lúc lâu mới đẩy anh ra: “Được rồi, tôi đi nấu cơm.”

    “Ừm.” Ân Thứ buông cậu ra, ngồi thẳng trên sô pha, ánh mắt cứ dao động nhìn về phía cửa phòng bếp.

    TV truyền ra tin tức một ca sĩ nào đó chuẩn bị tổ chức liveshow ở nhà hát.

    Tề Dịch bưng đồ ăn từ phòng bếp đi ra, vừa lúc nghe thấy hai chữ ‘nhà hát’, nhớ ra cuộc gọi của Hoắc Dương trước đó, hình như có nói mấy ngày gần nhất chủ nhân của con dao kia rất có thể sẽ xuất hiện ở nhà hát, show diễn này rất có thể là thời cơ tốt nhất để tìm người.

    Bất quá xem thời gian thì cách ngày biểu diễn chỉ còn hai ngày, phỏng chừng vé đã bán hết.

    “Nghĩ gì đó?” Ân Thứ sáp qua hỏi.

    “Muốn đi xem biểu diễn.”

    “Show của Bạch Bái?”

    “Ừ.”

    “Chúng ta cùng đi.” Ân Thứ gọi cho Tả Thành: “Tả Thành, kiếm hai vé xem buổi biểu diễn của Bạch Bái cho tôi.”

    “Boss, hôm nay ngài đột nhiên về sớm, bỏ lại nhiều công việc không nói đi, cư nhiên còn nhàn rỗi đi xem biểu diễn!” Oán niệm của Tả Thành quả thực muốn bạo phát.

    “Mua được sẽ phê duyệt đơn nghỉ phép dài hạn của cậu.”

    “Thật sao?” Tả Thành vui sướng.

    “Ừm.”

    “Tốt, boss, tôi lập tức đi làm ngay.” Tả Thành cúp máy, ý chí chiến đấu sục sôi. Nhưng hơn mười giây sau, anh đột nhiên bừng tỉnh, buổi biểu diễn của Bạch Bái? Vé của vị siêu sao này từ ba ngày trước đã bán hết rồi a, hiện giờ bảo anh đi đâu mua chứ!

    Quả nhiên, trên đời này không hề có bữa ăn miễn phí, muốn nghỉ phép một chuyến thôi sao lại khó như vậy a!

    Hoàn Chương 38.

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [39] Trốn Cũng Không Thoát

    *****

    Bạch Bái là thiên vương trong giới âm nhạc, cực nổi tiếng, show diễn có thể nói là vạn người tề tụ, sôi nổi chưa từng có.

    Ân Thứ theo đám người chen chúc đi vào bên trong rạp, nhìn nhìn Tề Dịch ở bên cạnh, phát hiện trong hoàn cảnh này thế nhưng vẫn thực nhàn nhã, trên người hệt như có thiết bị tự né tránh, đám người vô thức nhường ra một không gian vừa đủ để cậu đi tới.

    “Úi, ai giẫm chân tôi vậy?”

    “Khỉ, bóp tiền của tôi!”

    “A, biến thái!”

    Đám người ở gần Ân Thứ xôn xao không ngừng, mà bên Tề Dịch thì lại sóng êm gió lặng, hai bên cách nhau chỉ tầm bốn năm mét, nhưng quay đầu nhìn lại thì phân biệt thực rõ rệt.

    Tề Dịch đi tới chỗ Ân Thứ, nắm tay anh, ôn hòa nói: “Theo tôi, đừng lạc.”

    Ân Thứ nắm tay thật chặt, theo Tề Dịch xuyên qua đám người, một đường thông suốt không bị ngăn cản, cũng không còn hỗn loạn nữa.

    Ân Thứ nhìn sườn mặt Tề Dịch, ánh mắt nhu hòa, chỉ cần ở cùng một thế giới với cậu thì có thể hạnh phúc cùng bình yên tới không nói nên lời.

    Tả Thành chỉ tìm được cho bọn họ hai vé bình thường, vị trí ở phía sau, tuy khoảng cách tới sân khấu khá xa nhưng tầm nhìn cũng không tệ lắm. Chỉ là ánh sáng lờ mờ nên muốn tìm ra chủ nhân con dao kia khó khăn hơn không ít.

    Bất quá có Ân Thứ ở, nan đề này giải quyết thực dễ dàng. Anh hệt như một khối nam châm, quỷ khí trong hội trường đều tụ tập về phía này, chậm rãi hình thành lốc xoáy trên không trung. Tề Dịch chỉ cần tìm kiếm trên không là được.

    Theo từng đợt vỗ tay hoan hô, Bạch Bái quần áo hoa lệ lên sân khấu, nhiệt tình chào hỏi fan, sau đó âm nhạc nổi lên, liveshow chính thức bắt đầu.

    Ân Thứ nhìn quanh hội trường, chỉ thấy một mảnh đầu người đông nghìn nghịt, tất cả ánh đèn đều tập trung về phía sân khấu, lòe lòe nhấp nháy, hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của mọi người. Trong hoàn cảnh này, Tề Dịch rốt cuộc làm thế nào tìm ra đối tượng trong ngàn vạn người thế này?

    Tìm được rồi! Ngay lúc buổi biểu diễn tiến hành được một phần ba, Tề Thành thành công tìm ra mục tiêu, đối phương ngồi cách cậu hai khu, nhìn không rõ diện mạo.

    Cậu rút điện thoại ra gửi tin nhắn cho Hoắc Dương: anh ở đâu?

    Hoắc Dương: phòng giám sát.

    Tề Dịch: người tìm ra rồi, tôi tới phòng giám sát tìm anh.

    Hoắc Dương: tôi phái người tới cửa an toàn khu A đón cậu.

    Cất điện thoại, Tề Dịch nói với Ân Thứ: “Đi, chúng ta đổi nơi xem biểu diện.”

    Hai người theo người của Hoắc Dương tới phòng giám sát, bên trong trừ bỏ nhân viên công tác thì có năm người đàn ông biểu tình nghiêm nghị mặc đồ bình thường.

    Tề Dịch không đợi Hoắc Dương hỏi đã nói thẳng: “Vị trí phía sau của khu B.”

    Hoắc Dương bảo nhân viên chuyển màn hình giám sát qua khu B. Tuy ánh sáng lờ mờ nhưng hình ảnh cũng khá rõ ràng, Tề Dịch liếc mắt một cái liền xác định mục tiêu. Đó là một người đàn ông trung niên hơn ba mươi tuổi, nghiêng đầu nói gì đó với cô gái bên cạnh.

    “Chính là người này.” Tề Dịch chỉ.

    “Cậu xác định?” Người bên cạnh Hoắc Dương hỏi: “Làm sao cậu nhận ra?”

    Bọn họ đã truy tìm người này hơn một năm, nhưng trừ bỏ con dao kia thì ngay cả góc áo đối phương cũng chưa đụng tới, một người ngoài như Tề Dịch tùy tiện liền chỉ ra? Hơn nữa cả hội trường ánh sáng u ám, tụ tập mấy ngàn fan ca nhạc, cậu nhóc này dùng phương pháp gì tìm ra mục tiêu? Lẽ nào ánh mắt cậu ta là rađa?”

    Người ôm hoài nghi đồng dạng hiển nhiên không chỉ có mình người này, những người khác cũng lộ ra biểu tình nghi hoặc.

    “Chuyện xác nhận thân phận thì phải dựa vào các anh, tôi chỉ có thể giúp được tới đây.” Tề Dịch cũng không để ý tới chất vấn, chỉ nhìn chằm chằm màn hình, mục tiêu chú ý chính là cô gái bên cạnh người kia.

    Ở trên người cô ta, Tề Dịch nhìn thấy một luồng quỷ khí quen thuộc, nó cực kỳ tương tự với Ân Thứ, nhưng lại có chút bất đồng. Quỷ khí của Ân Thứ là tích tụ oán hận trăm năm mà thành, mà cô gái kia thì chỉ mới hình thành không lâu, mơ hồ bất định, vẫn chưa hoàn toàn ngưng kết. Điểm tương tự chính là màu sắc cùng hình thái, tựa như mật mã DNA vậy, na ná nhưng lại không giống. Mặt khác, quỷ khí cũng không phải tới từ bản thân bọn họ, mà là bị ngoại lực bám vào.

    Nói chung, tình huống này thường xuất hiện ở thân nhân, bởi vì huyết mạch kế thừa nên quỷ khí cũng sẽ ảnh hưởng tới thế hệ tiếp theo.

    Chẳng lẽ Ân Thứ với cô gái thoạt nhìn chỉ mới hai mươi tuổi trong màn hình giám sát có quan hệ huyết thống?

    Tề Dịch quay đầu nhìn qua Ân Thứ, thấy anh không có chút phản ứng nào, hẳn không biết cô gái kia. Nều bọn họ không phải thân nhân, kia quỷ khí trên người cô ta có thể xuất phát từ người người có huyết thống với Ân Thứ.

    “Mang người đàn ông kia về cục.” Hoắc Dương hạ lệnh: “Tận lực không kinh động tới những người khác.”

    “Vâng.”

    Hoắc Dương lại bổ sung: “Cô gái bên cạnh ông ta cũng dẫn về luôn.”

    “Hoắc cảnh quan.” Tề Dịch mở miệng: “Nếu anh tra ra thân phận của cô gái kia, có thể chuyển một phần tư liệu cho tôi không?”

    Hoắc Dương hỏi: “Cậu cảm thấy cô ta đáng nghi à?”

    “À không, chỉ là cảm thấy cô ta rất giống một người tôi quen, muốn xác nhận một chút.”

    Hoắc Dương suy nghĩ một lát, gật đầu nói: “Ok, nhưng cậu phải giữ bí mật, nếu phát hiện điểm đáng ngờ, lập tức báo cho tôi biết.”

    “Không thành vấn đề.”

    Nhóm JC đều chia ra hành động, Ân Thứ cùng Tề Dịch ngồi trong phòng giám sát xem biểu diễn.

    Tiết mục truy bắt tội phạm còn thú vị hơn tiết mục biểu diễn trên sân khấu, lực chú ý của nhân viên công tác đều bị hành động của JC hấp dẫn, suýt chút nữa quên bén show diễn còn đang tiến hành. Cũng may nơi này là phòng giám sát, không phải phòng trực tiếp, bằng không, không cần thận sẽ để các chú JC lên màn ảnh mất.

    Show diễn gần kết thúc, bên JC cũng xong.

    Không khí hiện trường đạt tới đỉnh điểm, bởi vì Bạch Bái chọn ba fan hâm mộ để tặng áp phích có chữ khí, bộ đĩa, tập ảnh, áo sơ mi kỷ niệm cùng một vé mời dự tiệc tư nhân.

    Bạch Bái nhấn phím, các con số đang chạy trên màn hình nháy mắt dừng lại, hiện lên một loạt dãy số: 5270189335709,52703…

    “A.” Tề Dịch nhìn vé của mình nói: “Trúng số tôi rồi.”

    Cậu đưa vé tới trước mặt Ân Thứ, chỉ dòng seri trên đó.

    Ân Thứ bó tay, tùy tiện đi xem diễn cũng trúng thưởng ngẫu nhiên, không cân nhắc tới tâm tình của đám fan hâm mộ kia sao?

    Bạch Bái ở trên sân khấu nhiệt tình kêu gọi người may mắn bước lên, ba người có thể nói là trở thành tâm điểm chú ý, bị vô số ánh mắt ghen tị cộng điên cuồng bắn phá. Áp phích album này nọ không đáng kể, quan trọng là vé mời dự tiệc tư nhân của Bạch Bái a! Có tiền cũng không mua được a! Có thể gần gũi tiếp xúc thân mật với thần tượng a!

    “Em có lên không?” Ân Thứ hỏi.

    “Lên chứ, sao lại không.” Tề Dịch vừa đi ra ngoài vừa nói: “Lần đầu tiên nhận quà của ngôi sao, quả thực có chút kích động a.”

    Ân Thứ: “…” Ngôi sao gì đó, đều chết hết đi.

    Bạch Bái hát bài cuối cùng, Tề Dịch cầm vé đi tới hậu trường. Chờ bài hát kết thúc, cậu liền theo hai người khác bước lên sân khấu.

    Hai vị kia hiển nhiên thật sự là fan hâm mộ, kích động tới mức nước mắt lưng tròng, so ra, biểu tình cười nhạt của Tề Dịch có chút bình thản quá mức.

    Một fan cuồng vừa lên đã cho thần tượng một cái ôm nhiệt tình, mà ôm rồi lại không chịu buông tay, dưới đài vang lên vô số tiếng la hét xúc động phẫn nộ.

    Tề Dịch lúc này chú ý tới ánh mắt phẫn hận của cô nàng fan còn lại, đỉnh đầu ngưng kết quỷ khí, mà đối tượng nhắm tới chính là cô gái đang ôm lấy Bạch Bái bên kia. Đồng thời, trên người Bạch Bái cùng cô gái kia cũng lộ ra điềm báo không rõ.

    Tề Dịch thầm nghĩ không tốt, ngay lúc này thấy cô nàng fan cuồng này từ túi xách lôi ra một con dao gọt bút chì, chuẩn bị đâm vào lưng cô gái kia.

    Bạch Bái vừa vặn đẩy cô gái trong lòng ra, đối mặt với fan hâm mộ phía sau, chỉ thấy ngân quang chớp lóe, người nọ cầm một thứ gì đó đâm mạnh về phía anh, tốc độ cực nhanh, Bạch Bái hoàn toàn không kịp phản ứng.

    Đúng lúc này một bàn tay từ bên cạnh vươn tới, dùng sức túm lấy bàn tay cầm dao của fan cuồng kia.

    Tề Dịch mỉm cười nói: “Trước mặt người mình thích, sao lại kích động thô lỗ như vậy?”

    Bạch Bái lúc này mới thấy rõ con dao giấy gọt bút chì trong tay cô gái, sắc mặt khẽ biến, bất quá nhanh chóng khôi phục bình thường, đưa phần quà tới trước mặt cô gái: “Cám ơn em đã yêu thích cùng ủng hộ tôi.”

    Vị fan cuồng này ngoan độc trừng mắt liếc nhìn cô gái ôm Bạch Bái vừa nãy, cắn răng nhận quà, khóc rống lên: “Bạch Bái, anh vĩnh viễn là thần tượng trong lòng em, em tuyệt đối không cho phép anh bị loại con gái ngả ngớn kia làm vấy bẩn.”

    Tề Dịch: “…” Thế giới hâm mộ thực đặc biệt.

    Bạch Bái cười nói: “Có mọi người ủng hộ, tôi nhất nhiên có thể trở thành thần tượng vĩnh viễn trong lòng mọi người.”

    Vị fan cuồng kia vừa khóc vừa cười, Tề Dịch thuận thế lấy đi con dao trong tay cô nàng.

    Bạch Bái lại đưa phần quà khác cho cô gái đầu tiên, người này hiển nhiên là loại người cẩu thả, khoảng cách gần như vậy mà không hề phát hiện có gì không thích hợp, chỉ vui sướng nhận lấy quà do thần tượng đưa qua.

    Cuối cùng đến phiên Tề Dịch, Bạch Bái cúi đầu hướng cậu nói một tiếng: “Cám ơn.”

    Tề Dịch cười cười: “Chúc anh thành công.”

    Trong mắt Bạch Bái hiện lên một tia sáng kỳ dị, có thâm ý liếc nhìn cậu một cái.

    Trao quà kết thúc, nhóm Tề Dịch rời khỏi sân khấu. Bởi vì chuyện ngoài ý muốn này mà phần phát biểu cảm nghĩ của bọn họ bị lược bỏ. Một màn sóng gió được dẹp tan, nhóm fan bên dưới hoàn toàn không phát hiện biến cố.

    “Không sao chứ?” Ân Thứ nhìn thấy sắc mặt nhóm người đi xuống sân khấu có chút không đúng, nhịn không được hỏi.

    “Không có việc gì, chúng ta trở về thôi.” Người cũng tìm được, biểu diễn cũng xem xong, phần thưởng cũng đã nhận, lần xuất hành này xem như viên mãn.

    “Ừ.” Nắm chặt tay Tề Dịch, cùng nhau quay về nhà.

    Về tới nhà, Tề Dịch cất phần quà, sau đó cầm vé mời nhìn nhìn, buổi tiệc vào ba ngày sau, địa điểm cư nhiên là khách sạn nhà Ân Thứ, đúng là trùng hợp.

    Ân Thứ nói: “Đến hôm đó anh bảo quản lý để trống phòng tổng thống, chúng ta ở đó một đêm đi.”

    Tề Dịch: “… ha hả.”

    “Phòng tổng thống ở khách sạn chúng ta rất được, em không muốn trải nhiệm một lần sao?” Ân Thứ tiếp tục đề cử.

    “Không cần, tôi vẫn cảm thấy nhà mình tốt hơn.”

    “Kia không giống, phòng tổng thống có thể hưởng thụ tới mức cao nhất, xa hoa, thoải mái, phục vụ toàn diện, quan trọng hơn là có một cái giường siêu lớn thích hợp lăn lộn!” Ân Thứ chưa chịu từ bỏ ý định.

    Tề Dịch nghe vậy, đứng dậy bỏ đi, hoàn toàn không có hứng thú với ‘cái giường siêu lớn thích hợp lăn lộn’ kia.

    Ân Thứ thấy Tề Dịch thờ ơ bỏ đi, trầm mặc hồi lâu, đột nhiên rút di động ra gọi cho quản lí khách sạn: “Quản lý Vương, một lần nữa trang hoàng phòng tổng thống, phản ứng khách không khả quan, các người phục vụ không chu đáo. Ba ngày sau, tôi muốn nhìn thấy một phòng tổng thống đổi mới hoàn toàn, sa hoa nhất, cao cấp nhất.”

    Hoàn Chương 39.

    Thuộc truyện: Boss, Hạnh Vận Lai Tập