Boss, Hạnh Vận Lai Tập – Chương 79-81

    Thuộc truyện: Boss, Hạnh Vận Lai Tập

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [79] Sinh Cơ

    ****

    Tề Dịch kéo bức màn, cảm giác bầu trời hôm nay tựa hồ có chút âm u, rõ ràng là ánh nắng chiếu rọi nhưng lại mang theo chút ý lạnh nhè nhẹ. Quay đầu nhìn Ân Thứ đi tới, cậu liền nhích qua ôm lấy anh: “Có chút lạnh, ủ ấm cho tôi chút nào.”

    Ân Thứ bao lấy thân thể cậu, nhỏ giọng dặn dò: “Mặc nhiều quần áo một chút.”

    Tề Dịch ở trong lòng anh gật gật đầu, lại hít sâu vài hơi thở trên người anh rồi mới lưu luyến buông ra, cười nói: “Lúc tôi đi mua nguyên liệu nấu ăn, không cho anh theo, tôi phải chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật a, đến ngày đó nhất định làm anh chấn động.”

    “Tốt.” Ân Thứ sủng nịch xoa xoa đầu cậu, anh cũng có nhiệm vụ rất quan trọng—– đặt nhẫn.

    Tề dịch cùng Ân Thứ tạm biệt, sau đó cũng không đi siêu thị mà tìm tới một người bạn làm bên cung cấp, nhờ đối phương mua nguyên liệu giúp mình. Cậu đã đặt sẵn một phần thực đơn, tính toán ngày sinh nhật sẽ làm một bàn việc thịnh soạn hoàn toàn mới mẻ, để Ân Thứ có lộc ăn một phen.

    Vì thế, cậu phải chuẩn bị trước đó ba ngày, vài liệu liệu quý xử lý khá phức tạp, chỉ có một mình cậu thì hao phí không ít thời gian. Bất quá, cậu rất vui vẻ, không hề cảm thấy vất vả.

    Lúc đang xử lý nguyên liệu nấu ăn, bàn tay Tề Dịch đột nhiên khựng lại giữa không trung, tầm mắt mơ hồ.

    Sao lại thế này? Tề Dịch buông dao, nhắm mắt, mở lại, vẫn là một mảnh mơ hồ. Đưa tay quơ quơ trước mắt, tầm mắt đột nhiên u ám, hệt như ngọn đèn xung quanh đang lay động kịch liệt, hoảng hốt làm người ta choáng váng.

    Sống lưng Tề Dịch lạnh run, dự cảm bất ổn dồn dập ập tới.

    Cậu ngây ngốc đứng trong bếp, hết như một bức tượng gỗ, đầu óc trống rỗng. Không biết qua bao lâu, đồng tử tan rã mới dần dần có lại tiêu cự, tầm mắt khôi phục như thường. Bất quá biểu tình không hề có chút thả lòng.

    Cậu rốt cuộc hiểu được vì sao năm mình mười hai tuổi cha đã gửi mình cho thầy chăm sóc, bởi vì ông đã dự cảm được mình không còn sống được bao lâu nữa, tựa như cậu hiện giờ.

    Nhưng, hai ngày sau cậu mới tròn hai mươi bốn tuổi, vì cái gì tử vong tới nhanh như vậy? Cậu không cầu gì khác, chỉ cầu mong có thể sống hạnh phúc bên Ân Thứ ít nhất mười năm. Nhưng mà hiện giờ chỉ mới chưa tới ba năm, chẳng lẽ cậu phải rời anh mà đi sao?

    Hốc mắt Tề Dịch nóng lên, trong lòng đau đớn đến không thể ức chế. Người Tề gia tự xưng là phóng khoáng đó là vì bọn họ luôn giữ lại một phần đạm bạc, có thể ra đi mà không hề vướng vận. Mà cậu, lại hệt như con thiêu thân lao vào lửa, liều lĩnh trả giá hết thảy. Nó làm cậu cảm nhận được hạnh phúc không gì sánh bằng.

    Đúng vậy, hạnh phúc. Tề Dịch chậm rải ngẩng đầu, một lần nữa cầm dao.

    Cậu nên thỏa mãn. Đời này, cậu cơm áo không lo, hết thảy trôi chảy, hữu tình, thân hình, ái tình, cậu đều có được.

    Điều duy nhất khó có thể dứt bỏ, chỉ có—— anh.

    Ngón tay Tề Dịch run lên nhè nhẹ, lần đầu tiên có lòng tham, muốn có nhiều thời gian hơn, muốn được bồi bên cạnh Ân Thứ, không muốn… rời đi.

    “Tề Dịch.” Hơi thở quen thuộc gần sát, một cánh tay mạnh mẽ ôm lấy thắt lưng, một cái hôn dừng lại trên mặt: “Tôi đã trở về.”

    Tề Dịch cảm giác chính mình dần bị quỷ khí bao vây, trước mắt là một mảnh tối đen.

    Vận may của cậu cũng bắt đầu giảm xuống sao?

    “Làm sao vậy?” Âm thanh trầm thấp của Ân Thứ đánh gảy tâm trí cậu.

    “Không có gì.” Tề Dịch quay đầu hôn lại một cái, cười nói: “Mừng anh đã về.”

    “Còn nhớ chuyện em bảo tôi ngăn cản chị đi Tuvalu không?”

    “Ừm, sao?”

    “Hôm nay tôi xem tin tức, bên kia vừa xảy ra chuyện lới, mười mấy nhà khảo cổ cùng mạo hiểm tới Tuvalu trước đó toàn bộ sinh bệnh lạ, trên người mọc ra mấy thứ như rong rêu, đến giờ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân bệnh.” Ân Thứ nhìn Tề Dịch, ôn nhu nói: “May mắn khi đó em nhắc nhở, bằng không chỉ sợ chị cũng trở thành một trong số bọn họ.

    “Chị là người có phúc khí, cho dù không có tôi nhắc nhở, phòng chừng vẫn có thể gặp dữ hóa lành.” Tề Dịch không để ý cười cười.

    “Không, có phúc khí nhất là tôi.” Ân Thứ chỉ chỉ mình, ánh mắt chăm chú nhìn Tề Dịch cứ như có thể dìm chết người ta, trong ôn nhu lại có vài phần kiêu ngạo.

    Tề Dịch buồn cười đẩy anh ra: “Đi bày chén đi, chuẩn bị ăn cơm.

    Ân Thứ lại hôn trộm thêm một cái, sau đó nghe lệnh làm việc.

    Tề Dịch cúi đầu, nụ cười biến mất, cố gắng trừng to mắt để bản thân có thể nhìn rõ ràng hơn. Bất quá vẫn thực phí công, tầm mắt thủy chung là một mảnh mơ hồ, cứ như quỷ khí của Ân Thứ hình thành một lá chắn trước mắt cậu.

    Đơn giản làm xong bữa tối, hương vị so với bình thường giảm đi vài phần, sâu ăn Ân Thứ chỉ mới ăn một chút liền phát hiện sai biệt: “Tề Dịch, chẳng lẽ em tính toán từ hôm nay bắt đầu giảm tiêu chuẩn thức ăn, thẳng đến ngày sinh nhật mới đột nhiên bùng nổ một phen?”

    Tề Dịch liếc mắt: “Với trình độ của tôi, có thể làm vậy à? Chẳng qua hôm nay tay hơn run chút thôi.”

    “Tay run cũng có thể làm ra thức ăn ngon như vậy, Tề Dịch của tôi quả nhiên lợi hại.” Ân Thứ hợp thời khen ngợi.

    “Mau ăn phần anh đi!” Tề Dịch gắp cho anh một đũa rau xanh.

    Ân Thứ chưa phát hiện cậu khác thường, vẫn ăn thực vui vẻ.

    Buổi tối, Ân Thứ tắm trước rồi nửa nằm trên giường đọc sách, không bao lâu sau thì đột nhiên nghe thấy một trận lách cách trong phòng tắm, anh lập tức xoay người bật dậy, đi tới cạnh cửa hỏi: “Tề Dịch, làm sao vậy?”

    “Không có việc gì, chỉ không cẩn thận làm ngã chai sữa tắm thôi.” Âm thanh Tề Dịch từ bên trong truyền ra, nghe không có gì bất ổn.

    Ân Thứ đứng ở cửa một hồi, xác định không có việc gì mới trở lại giường.

    Sau khi Tề Dịch tắm xong thì lập tức đi về phía anh, lúc tới cạnh giường thì bổ nhào tới, nặng nề đè lên người Ân Thứ.

    Ân Thứ ôm lấy cậu, cúi đầu cười nói: “Nhiệt tình vậy à?”

    Tề Dịch dừng một chút, sau đó đưa tay ôm lấy cổ anh, cả người dán sát, lười biếng hỏi: “Có muốn không?”

    Ân Thứ liền đè áp…

    Hôm sau, Tề Dịch trong cơn mỏi mệt tỉnh lại, xuyên thấu qua tầm mắt mông lung nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc đang ở bên giường mặc quần áo. Cậu… ngay cả bộ dáng đối phương cũng không thấy rõ, u ám là sắc thái duy nhất trong mắt.

    Tề Dịch khàn khàn nói: “Mệt quá, hôm nay không đưa anh đi làm được.”

    “Ừ, em hảo hảo nghỉ ngơi đi.” Ân Thứ cúi người đặt một nụ hôn lên trán cậu, sau đó xoay người rời khỏi phòng, không chú ý tới ánh mắt quyến luyến ở sau lưng.

    Tề Dịch dùng tay bịt mắt lại, hai dòng nước mắt xẹt qua má, im lặng khóc thương.

    Thực xin lỗi, Ân Thứ, lần này có lẽ thật sự phải rời khỏi. Nhưng mà cậu không thể nào nói ra sự thật với anh. Cậu sao có thể nói tin dữ này với anh trong lúc bọn họ hạnh phúc nhất?

    Thần linh ơi, xin cho cậu thêm hai ngày, để cậu cùng Ân Thứ vượt qua ngày sinh nhật này. Sau đó, cậu sẽ im lặng rời đi, tuyệt đối không chết trước mặt người mình yêu, để anh nghĩ cậu mất tích cũng tốt hơn trơ mắt nhìn cậu từng chút hao hết sinh mệnh.

    Nếu, nếu có thể bồi Ân Thứ thêm vài năm, lựa chọn của cậu phỏng chừng sẽ khác, đáng tiếc tử vong đến quá đột ngột, Ân Thứ ngay cả cơ hội chuẩn bị tâm lý cũng không có, cậu sợ người đàn ông này sẽ hỏng mất, giống như cậu hiện giờ, thống khổ tới hít thở không thông…

    Vào ngày sinh nhật Tề Dịch, Ân Thứ thuận lợi lấy được nhẫn. Nhìn hai chiếc nhẫn kim cương kiểu nam một lớn một nhỏ trong hộp mà khó có thể ức chế kích động trong lòng, đầu óc không ngừng tưởng tượng tình cảnh anh cầu hôn Tề Dịch, chỉ hận không thể lập tức đeo chiếc nhẫn hạnh phúc này cho cậu, có được cậu trọn vẹn.

    Anh thu nhẫn lại, khoan khoái trở về nhà. Hôm nay anh tắt di động, dẹp hết mọi việc vặt vãnh, dành hết toàn bộ thời gian của mình cho Tề Dịch.

    Đi tới cửa, sửa sang lại tây trang, Ân Thứ lấy chìa khóa mở cửa, sau đó ôm bó hồng đi vào trong, chuẩn bị cho Tề Dịch một cái ôm ấm áp, nói thêm câu ‘sinh nhật vui vẻ’. Nhưng trong phòng khách không hề có bóng dáng quen thuộc, cả căn nhà tràn đầy không khí im lặng. Đi vào trong vài bước, anh phát hiện trên bàn cơm cũng không có bữa tiệc lớn trong tưởng tượng, chỉ cô linh bày hai bộ chén dĩa.

    Chẳng lẽ vẫn chưa nấu xong?

    Tầm mắt Ân Thứ dời về phía phòng bếp, lập tức, đồng tử anh co rút mãnh liệt, hoa trên tay cũng rớt xuống.

    Tề Dịch không chút nhúc nhích nằm trên sàn bếp, xung quanh đầy mảnh sứ bể, theo miệng vết thương do bị mảnh vỡ cứa, máu tươi đỏ thẫm chậm rãi trào ra.

    “Tề Dịch…” Ân Thứ bước nhanh tới, cẩn thận nâng dậy, xoa nhẹ mặt cậu, âm thanh run rẩy gọi: “Tề Dịch, Tề Dịch…”

    Tề Dịch im lặng nằm trong lòng anh, chẳng hề có chút đáp lại.

    Hai mắt Ân Thứ đỏ ngầu, một tay ôm cậu, điên cuồng lao ra ngoài cửa.

    Tề Dịch rất nhanh bị đưa vào phòng cấp cứu, Ân Thứ thẳng tắp đứng ngoài hành lang, cả người tràn đầy hơi thở âm trầm, bất luận kẻ nào cũng không dám tới gần.

    Không biết qua bao lâu, bác sĩ đi tới, nhìn biểu tình Ân Thứ, môi bất giác run run, ngay cả nói cũng không nói nên lời.

    Ân Thứ lạnh lùng hỏi: “Em ấy thế nào?”

    Bác sĩ lấy lại bình tĩnh nói: “Trước mắt cậu ấy chỉ bị chút thương tích trên cánh tay, thân thể thoạt nhìn không có vấn đề gì, về phần vì sao cậu ấy té xỉu thì cần phải kiểm tra kĩ hơn.”

    “Còn cần kiểm tra kĩ hơn?” Giọng điệu lạnh lùng, ánh mắt băng giá sắc bén như lưỡi dao.

    Bác sĩ bị nhìn tới trắng bệch, cả người lạnh run. Run run bổ sung thêm một câu: “Đừng quá lo lắng, tình huống cậu ấy ổn định, rất nhanh sẽ tỉnh lại….”

    Bác sĩ thấy đối phương dời tầm mắt đi thì thở phào một hơi. Vừa nãy cảm giác hệt như rớt xuống khe sâu, thật sự là quá đáng sợ!

    Ân Thứ không để ý tới ông, chạy vào phòng bệnh Tề Dịch, nhẹ nhàng ngồi xuống bên giường.

    Một lát sau, anh mở di động gọi cho Tả Thành: “Đặt trước cho tôi một phòng bệnh Vip tốt nhất ở Thị Y.”

    Bệnh viện bọn họ đang ở hiện giờ, thiết bị cùng trình độ đều không bằng Thị Y. Trước đó bởi vì quá cấp bách nên đành phải chọn bệnh viện gần nhất.

    “Xảy ra chuyện gì?” Tả Thành hỏi.

    “Tề Dịch té xỉu.”

    “Tề Dịch.” Tả Thành kinh hãi: “Sao cậu ấy lại té xỉu?”

    “Bớt dong dài, nhanh làm việc tôi bảo đi!” Ân Thứ buồn bức cúp máy.

    Lúc này anh vẫn chưa ý thức được tình huống Tề Dịch nghiêm trọng cỡ nào, chỉ nghĩ là sinh bệnh bình thường mà thôi. Thân thể Tề Dịch vẫn luôn khỏe mạnh, hơn nữa cứ cách ba tháng lại kiểm tra một lần, vì thế Ân Thứ không cho rằng Tề Dịch phát sinh bệnh gì nặng.

    Chính là nhìn người mình yêu suy yếu nằm trên giường bệnh, Ân Thứ cảm thấy thực lo lắng.

    “Tề Dịch, mau tỉnh lại, hôm nay là sinh nhật của em mà.” Ân Thứ nhỏ giọng nỉ non: “Phải làm cho tôi một bữa tiệc thực thịnh soạn, em không thể nuốt lời a.”

    Anh nắm chặt hộp nhẫn trong túi, chờ mong Tề Dịch nhanh tỉnh lại, khỏe mạnh an khang, vui vẻ hạnh phúc tiếp nhận lời cầu hôn của mình….

    ….

    Hoàn Chương 79.

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [80] Sinh Cơ

    ****

    Tề Dịch chậm rãi mở mắt, tầm mắt một mảnh mơ hồ, bất quá cậu rõ ràng cảm giác được quỷ khí của Ân Thứ, canh giữ ở ngay bên cạnh.

    “Em tỉnh rồi.” Tay bị nắm, một mảnh ấm áp, âm thanh khàn khàn của anh vang lên bên tai.

    “Ừm.” Tề Dịch quay đầu qua, thấp giọng hỏi: “Đây là đâu? Bệnh viện à?”

    “Ừ, hiện giờ chúng ta đang ở bệnh viện Thị Y.” Ân Thứ xoa nhẹ má cậu: “Tề Dịch, em bị sao vậy? Lúc tôi về thì thấy em té xỉu trong phòng bếp.”

    “Tôi… cũng không biết, đại khái là không cẩn thận bị ngã.” Tề Dịch cười cười: “Không ngờ cư nhiên lại ngất đi, tôi hôn mê bao lâu rồi?”

    “Hơn ba mươi hai tiếng rồi.” Ân Thứ nặng nề thở dài một hơi: “Tề Dịch, đừng làm tôi sợ nữa, tôi chịu không nổi kích thích.”

    “Thực xin lỗi.”

    “Không cần xin lỗi, chỉ cần em không có việc gì thì tôi an tâm rồi.” Ân Thứ ôn nhu nói: “Bác sĩ sẽ lập tức qua kiểm tra, giờ để tôi múc nước cho em rửa mặt.”

    Tề Dịch ngoan ngoãn gật gật đầu.

    Ân Thứ đứng dậy, chậm rãi rời khỏi tầm mắt cậu.

    Tề Dịch nhắm mắt lại, cảm giác thân thể có chút vô lực. Cậu nhớ rõ, lúc cha đi rất an tưởng, chẳng hề có chút thống khổ, cứ như đang ngủ vậy. Nhưng tình huống của cậu hiện giờ thì rõ ràng hoàn toàn bất đồng, không chỉ xuất hiện vấn đề với thị lực, ngay cả thể lực cũng suy giảm, tựa hồ như bị ăn mòn từng chút một.

    Cậu biết, hẳn chính là quỷ khí của Ân Thứ. Lúc quyết định toàn tâm toàn ý yêu anh, cậu đã sớm chuẩn bị tâm lí, chỉ là không ngờ sinh mệnh xói mòn nhanh đến vậy, vượt xa dự tính của cậu.

    Dưới sự hầu hạ tận tình của Ân Thứ, Tề Dịch rửa mặt sạch sẽ, bác sĩ tới bảo Ân Thứ dẫn Tề Dịch đi kiểm tra, lần này là kiểm tra toàn diện, cơ hồ quét hình toàn bộ cơ thể. Nhưng cuối cùng vẫn không tra ra vấn đề, cơ thể Tề Dịch so với phần lớn mọi người còn khỏe mạnh hơn, về phần vì sao té xỉu, bác sĩ giải thích có thể là mấy ngày này quá mệt nhọc, ngủ không đủ giấc tạo thành.

    “Xác định không có vấn đề khác?” Ân Thứ nghiêm túc hỏi bác sĩ.

    Đối phương gật đầu: “Đúng vậy, xin ngài Ân yên tâm, theo kết quả kiểm tra trước mắt, cậu Tề thực khỏe mạnh, báo cáo các kiểm nghiệm khác thì phải chờ vài ngày mới biết được.”

    Ân Thứ thoáng thở phào một hơi, cúi đầu nhìn Tề Dịch trong lòng, Tề Dịch đang lười biếng nghịch ngón tay mình, hệt như chẳng chút để ý tới tình trạng sức khỏe bản thân.

    “Một khi đã vậy, chúng ta về nhà trước, vài hôm nữa sẽ tới lấy kết quả. Sinh nhật của em, chúng ta vẫn chưa ăn mừng a.”

    “Tốt, nghe theo anh.” Tề Dịch ôn hòa đáp ứng.

    Ân Thứ mang Tề Dịch về nhà, có chút đau lòng, cứng rắn nói: “Mấy ngày này hảo hảo nghỉ ngơi cho tôi, việc gì cũng không được làm, một ngày ba bữa cơm do tôi lo.”

    “Thế không phải tôi thực nhàm chán sao?”

    “Sao lại chán?” Ân Thứ lôi di động, ipad, tiểu thuyết, tranh châm biếm, máy chơi game chất thành đống: “Em có thể chậm rãi chơi, muốn gì có thể nói với tôi.”

    “Tuân lệnh, boss.” Tề Dịch hướng anh chào theo nghi thức quân đội.

    Khóe miệng Ân Thứ lộ ra ý cười, cúi người xuống hôn lên mặt cậu một cái.

    “Tôi nấu cháo cho em, hẳn có thể ăn rồi.” Ân Thứ ra phòng bếp bưng vào.

    Tề Dịch nhìn bóng dáng mơ hồ trước mắt, ngẩng đầu cười nói: “Anh đút tôi.”

    “Tốt.” Ân Thứ nuông chiều mỉm cười, múc cháo thổi nguội rồi đưa tới bên miệng Tề Dịch.

    Tề Dịch hệt như chú mèo nhỏ, ngoan ngoãn chờ uy thực. Mặt mày cong cong, cố gắng bắt giữ bóng dáng thân thuộc của đối phương trong tầm mắt.

    Ân Thứ đút thật cẩn thận, Tề Dịch cũng ăn thực chuyên tâm, từng chút từng chút, chậm rãi ăn, cứ như muốn ăn tới thiên trường địa cửu. Nhưng, một chén cháo chung quy cũng không thể ăn bao lâu, lúc Ân Thứ đặt chén cháo xuống, Tề Dịch cảm giác trái tim mình cũng theo đó rơi vào tận vực sâu không đáy.

    “Ăn no không? Không no thì tôi múc thêm chén nữa cho em.”

    Tề Dịch lắc lắc đầu: “Không cần, tôi no rồi.”

    Ân Thứ đang định nói gì đó thì di động đột nhiên vang lên.

    Nhíu mày nghe máy, một lát sau anh nói với Tề Dịch: “Công ty có việc cần xử lý…”

    “Anh đi đi.”

    “Em…. một mình ở nhà không sao chứ? Nếu không cùng tôi tới công ty đi?”

    “Không cần, tôi cũng đâu thiếu tay thiếu chân, có gì không thể chứ? Anh đi đi.”

    “Ừm, tôi đi một lát, em ngoan ngoãn chờ tôi quay lại.” Ân Thứ hôn lên môi cậu một chút, sau đó đứng dậy đi ra ngoài.

    Lúc gần tới cửa thì Tề Dịch gọi anh lại: “Ân Thứ.”

    Ân Thứ xoay lại nhìn cậu.

    “Tôi yêu anh.” Cậu hướng về phía anh lộ ra nụ cười xinh đẹp nhất của mình.

    Ân Thứ mặt mày đầy ý cười: “Tôi biết.”

    Cánh cửa phòng nhẹ nhàng khép lại, bóng dáng đối phương biến mất trong tầm mắt cậu.

    Tề Dịch lẳng lặng ngồi trên giường, nghe thấy tiếng mở cửa khép cửa.

    Ân Thứ… đi rồi.

    Cậu túm chặt chăn, bả vai run nhè nhẹ, không chút tiếng động gào khóc.

    Qua hồi lâu, cậu điều chỉnh lại cảm xúc, đưa tay sờ soạng bên giường, đụng tới di động của mình, bấm một dãy số.

    “Tiểu Dịch thân ái, sao lại gọi điện cho chị nha?” Đầu kia truyền tới một giọng nói sảng khoái.

    “Lưu Thất, tôi có thể nhờ chị giúp một chuyện không?”

    “Ha ha, chỉ cần không phải trả nợ, việc gì cũng không thành vấn đề.” Trầm Lưu Thất cười nói.

    “Chị lập tức kêu một người tới chỗ Ân Thứ đón tôi, người này phải lạ một chút, hơn nữa tốt nhất là có thể né tránh theo dõi.”

    Đầu dây bên kia im lặng một hồi, típ đó vang lên âm thanh do dự: “Tề Dịch, có phải cậu xảy ra chuyện gì không?”

    “Chờ gặp rồi nói, được không?”

    “Tốt, tôi lập tức phái người qua.”

    Động tác của Trầm Lưu Thất rất nhanh, chỉ nửa giờ sau, người cô phái đã tới.

    Tề Dịch mang khẩu trang đội mũ, cùng người nọ rời khỏi tiểu khu. Người nọ chạy vài vòng trong nội thành, đổi mấy chiếc xe, một giờ sau mới tới nhà trọ của Trầm Lưu Thất.

    Trầm Lưu Thất dẫn cậu vào nhà, trước tiên cho cậu một cái ôm, sau đó cao thấp đánh giá một phen, cũng không phát hiện điều gì dị thường, lập tức thở phào: “May mắn, cậu không có việc gì.”

    Cô dẫn Tề Dịch tới sô pha, sau đó vào bếp pha trà.

    “Nói đi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Không phải cái tên Ân Thứ kia bắt nạt cậu chứ?” Nói xong, cô đặt tách trà nóng tới trước mặt Tề Dịch.

    Tề Dịch theo bản năng vươn tay nhận lấy, kết quả ngón tay vươn vào trong tách, bị nước làm bỏng một phen.

    Trầm Lưu Thất kinh ngạc, nhìn chằm chằm con ngươi trong suốt dường như không còn tiêu cự của Tề Dịch.

    “Tề Dịch…” Âm thanh Trầm Lưu Thất có chút khô khốc.

    “Đúng vậy, giống như chị nghĩ, mắt tôi, hiện giờ cái gì cũng nhìn không rõ.” Tề Dịch thực bình tĩnh khẳng định suy đoán của Trầm Lưu Thất.

    “Sao lại thế này? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Trầm Lưu Thất kích động: “Mắt cậu sao lại biến thành như vậy? Tới bệnh viện kiểm tra chưa?”

    Tề Dịch cười nhạt: “Này, trị không được.”

    “Vì cái gì trị không được? Trong nước không được thì có thể ra nước ngoài! Sẽ có biện pháp mà.” Trầm Lưu Thất nắm chặt tay Tề Dịch: “Tề Dịch, nói cho tôi biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Ân Thứ đâu, Ân Thứ biết không?”

    “Tôi chính là không muốn anh ấy biết nên mới tìm chị hỗ trợ.”

    “Sao không cho Ân Thứ biết? Cậu cảm thấy anh ta sẽ vì vậy mà ghét bỏ mình à? Nếu thật vậy, cái loại đàn ông đó không có cũng chả sao.” Trầm Lưu Thất phẫn hận nói.

    “Không phải vì ánh mắt.” Tề Dịch cúi đầu, tựa hồ đang suy nghĩ xem nên giải thích thế nào.

    “Thế là vì cái gì?” Thấy cậu trầm mặc, Trầm Lưu Thất gấp gáp: “Cậu nói chuyện a!”

    “Tôi…” Tề Dịch chậm rãi ngẩng đầu, giọng điệu nhẹ nhàng: “Đã sắp chết.”

    Trầm Lưu Thất sững sờ, sau một lúc lâu thì tức giận quát: “Tề Dịch, đừng có mang chuyện này ra đùa với tôi.”

    Tề Dịch cúi đầu không nói.

    “Tề Dịch, đừng đùa giỡn như vậy mà.” Âm thanh Trầm Lưu Thất trở nên nghèn nghẹn.

    “Thực xin lỗi, Lưu Thất.”

    “Đừng có nói xin lỗi với tôi!” Trầm Lưu Thất nắm tay cậu kéo ra ngoài: “Đi, tới bệnh viện!”

    “Lưu Thất.” Tề Dịch vịn sô pha, ngăn cản bước chân đối phương: “Hôm nay tôi mới từ bệnh viện trở về.”

    Cả người Trầm Lưu Thất cứng đờ, lẳng lặng nhìn cậu một lúc lâu mới hỏi: “Bệnh gì?”

    “Di truyền gia tộc.” Tề Dịch nhẹ nhàng trả lời: “Người gia tộc bọn tôi, không ai có thể sống qua ba mươi lăm tuổi.”

    “Ba mươi lăm tuổi? Hiện giờ cậu chỉ mới hai mươi mấy thôi mà!” Trầm Lưu Thất hoàn toàn không thể tin sự thật này, Tề Dịch trước mắt cô thực khỏe mạnh, làm sao giống một người sắp chết?

    Tề Dịch một lần nữa ngồi xuống, vẻ mặt bình thản, khóe miệng còn lộ ra ý cười yếu ớt.

    Trầm Lưu Thất nhìn cậu, hai mắt dần ướt át, trong lòng cũng khó chịu không nói nên lời.

    “Đừng khổ sở, Lưu Thất.” Tề Dịch ôn nhu nói: “Tôi có chuyện muốn nhờ chị hỗ trợ.”

    “Cậu nói đi.” Trầm Lưu Thất ngồi xuống bên cạnh.

    “Giúp tôi tìm một luật sư đáng tin cậy.”

    “Mời luật sư làm gì?”

    “Tôi muốn, viết một phần di chúc.”

    Nghe thấy hai chữ ‘di chúc’, Trầm Lưu Thất rốt cuộc không thể chịu đựng được, ôm chầm lấy Tề Dịch òa khóc: “Tề Dịch, đừng như vậy, đừng như vậy mà, nói cho tôi biết, tất cả đều là gạt tôi thôi, tất cả không phải sự thật! Cậu trẻ như vậy, sao có thể chết chứ, sao có thể chết được chứ?”

    Tề Dịch vỗ vỗ vai cô, an ủi: “Đừng khóc, chị đã nói mình sẽ không khóc nữa mà.”

    Nước mắt Trầm Lưu Thất vô luận thế nào cũng không ngừng được. Ngược lại, biểu tình Tề Dịch từ đầu đến cuối vẫn luôn thản nhiên, không hề bi thương.

    Không biết qua bao lâu, tiếng khóc của Trầm Lưu Thất chậm rãi ngừng lại, cô hỏi Tề Dịch: “Cậu không định nói chuyện này cho Ân Thứ sao?”

    Tề Dịch lắc đầu: “Anh ấy sẽ khó chịu.”

    “Cậu không nói tiếng nào rời đi như vậy, Ân Thứ sẽ không khó chịu sao?”

    “Không sao, so ra biết tôi sắp chết thì anh ấy lại càng khó chịu hơn.”

    Trầm Lưu Thất không nói gì, đôi mắt mông lung đẫm lệ nhìn cậu. Làm bằng hữu như cô mà tạm thời cũng không thể tiếp nhận tin dữ này, huống chi là người đàn ông yêu cậu sâu đậm kia. Trầm Lưu Thất cảm thấy mình có chút hiểu được tâm tư Tề Dịch.

    “Tề Dịch, cậu, cậu còn bao nhiêu thời gian nữa?” Trầm Lưu Thất có chút run rẩy hỏi.

    “Nếu không có gì ngoài ý muốn thì đại khái còn bảy ngày.”

    Bảy ngày! Thế nhưng chỉ còn lại bảy ngày! Trầm Lưu Thất che miệng, nước mắt lại bắt đầu tràn mi…

    “Tề Dịch.” Ân Thứ về tới nhà, nghênh đón chính là một mảnh tĩnh mịch.

    Tình cảnh đồng dạng làm anh cảm thấy bất an, vội đi vào phòng, không hề nhìn thấy bóng dáng quen thuộc. Anh bắt đầu tìm kiếm từng gian phòng, nhưng thủy chung không tìm được cậu.

    Sắc mặt Ân Thứ âm trầm, nhanh chóng gọi qua số di động Tề Dịch, kết quả không gọi được, dùng định vị cũng không tra ra vị trí.

    Lập tức, anh gọi cho vệ sĩ: “Tề Dịch đâu?”

    “Cậu Tề không phải đang ở nhà sao? Chúng tôi không thấy cậu ấy rời đi.”

    “Người biến mất rồi, các người cư nhiên lại không phát hiện!” Ân Thứ phẫn nộ phừng phừng.

    “Này…”

    Không đợi đối phương hoảng hốt giải thích, anh đã cúp máy, bấm một dãy số: “Hàn Thanh, giúp tôi tìm người.”

    Hoàn Chương 80.

    Boss, Hạnh Vận Lai Tập! [81] Sinh Cơ

    ****

    Ân Thứ tới phòng bảo an của tiểu khu xem camera theo dõi, phát hiện sau khi mình đi không lâu thì Tề Dịch theo một người đàn ông xa lạ rời đi. Anh gửi biển số cùng hình dáng chiếc xe qua cho Hàn Thanh để dễ tìm kiếm.

    Trên màn hình, Tề Dịch mang kính mắt đội mũ, tùy ý để người đàn ông xa lạ kia nắm tay mình dắt lên xe, không hề có dấu hiệu ép buộc. Anh nhìn chằm chằm hành động của hai người, biểu tình lạnh lùng mang theo vài phần nghi hoặc.

    Tề Dịch đi nơi nào? Người đàn ông này là ai? Vì sao điện thoại lại gọi không được.

    Tề Dịch đó giờ không phải người cẩu thả, biết anh sẽ lo lắng nên mỗi lần xuất môn đều báo cho anh một tiếng.

    Ân Thứ không hoài nghi Tề Dịch cùng người kia có gì mờ ám, anh phi thường tin tưởng tình cảm của hai người, cứ việc nhìn thấy người kia thân mật lôi kéo Tề Dịch, anh vẫn không chút nghi ngờ.

    Kiên nhẫn chờ ba tiếng, vẫn không thấy Hàn Thanh liên lạc, anh nhịn không được gọi qua.

    “Cho tôi thêm chút thời gian.” Hàn Thanh bất đắc dĩ nói: “Người mang Tề Dịch đi lần này có chút hiểu biết về phản trinh sát, vài lần né tránh giám sát. Tuy đã tìm ra chiếc xe ban đầu nhưng người đã không còn, hiển nhiên bọn họ đã đổi một chiếc xe khác.”

    “Có tra bản ghi chép cuộc gọi của em ấy trước lúc rời đi không?”

    “Có.” Hàn Thanh lập tức trả lời: “Trước lúc rời đi Tề Dịch đã gọi tổng tộng mười ba cuộc, tôi cần thời gian nhất định để tra xét.”

    Sắc mặt Ân Thứ trầm xuống.

    “Boss…” Hàn Thanh muốn nói lại thôi.

    “Có chuyện gì cứ nói thẳng.”

    “Tôi cảm thấy, lần này Tề Dịch có kế hoạch rời đi.” Hàn Thanh do dự trả lời: “Không chỉ tìm người biết né tránh theo dõi, còn trong khoảng thời gian ngắn liên hệ với hơn mười mấy người, hẳn biết rõ anh sẽ điều tra nên cố ý làm vậy để chúng ta khó xác định mục tiêu.”

    “…không có lí do gì.”

    “Có lẽ… có.” Hàn Thanh nhỏ giọng nói.

    “Cái gì?” Ân Thứ nheo mắt, lạnh lùng phun ra một chữ: “Nói!”

    Hàn Thanh cắn răng, dùng giọng điệu quyết tuyệt nói: “Boss, lần đầu tiên anh bảo tôi truy tìm Tề Dịch, bởi vì tò mò nên tôi thuận tay tra xét bối cảnh gia đình cậu ấy một chút.”

    “Thế nào?

    “Cha Tề Dịch vào năm cậu ấy mười hai tuổi đã qua đời, cậu được gởi nuôi đến lớn, hai mươi mấy năm qua vẫn luôn thuận buồm xuôi gió, tựa hồ không có điểm nào đáng chú ý. Nhưng tôi cứ thấy có chỗ nào đó không đúng. Vì thế bắt đầu từ cha Tề Dịch, tôi tra xét ngược lên năm đời trước, kết quả phát hiện…” Hàn Thanh dừng một chút, âm thanh khô khốc nói: “Người Tề gia không có người nào có thể sống quá ba mươi lăm tuổi.”

    “Cậu nói cái gì?” Ánh mắt Ân Thứ trở nên sắc lạnh như băng: “Lặp lại lần nữa.”

    “….người Tề gia không có người nào sống quá ba mươi lăm tuổi.”

    “Vì cái gì?” Âm thanh Ân Thứ cứ như nghiền ra từ hai hàm răng nghiến chặt.

    “Này thì tôi không biết.” Hàn Thanh có chút run rẩy đáp: “Theo tư liệu ở bệnh viện thì không thu hoạch được gì, đừng nói bệnh án di truyền, thậm chí ngay cả số lần bọn họ bị bệnh cũng đếm trên đầu ngón tay. Sau đó tôi thông qua đường khác tra xét thì phát hiện nguyên nhân tử vong của bọn họ đều là ‘chết tự nhiên’. Không tới ba mươi tuổi đã ‘chết tự nhiên’, nghe thế nào cũng thực khó tin đi?”

    Ân Thứ đột nhiên cảm thấy hô hấp có chút khó khăn, linh cảm làm anh hoảng sợ bùng lên.

    Không, sẽ không!

    Hàn Thanh tựa hồ cảm giác được tình tự bất an của Ân Thứ, an ủi nói: “Ách, boss, tôi xem xét báo cáo sức khỏe gần nhất của Tề Dịch thì không có gì dị thường, có lẽ chỉ buồn lo vô cớ thôi. Anh đừng quá lo lắng.”

    “Vì cái gì?”

    “Sao cơ?”

    “Vì cái gì không sớm báo chuyện này cho tôi biết!” Ân Thứ phẫn nộ gầm nhẹ.

    Hàn Thanh hoảng sợ, ấp a ấp úng nói: “Thật xin lỗi, khi đó tôi không nghĩ hai người sẽ trở thành người yêu nên cũng không để chuyện này trong lòng.”

    “Nhanh chóng tìm ra Tề Dịch cho tôi!” Ân Thứ tràn đầy sát khí ra lệnh: “Nếu đêm nay còn chưa tìm được, tôi sẽ giết cậu!”

    Hàn Thanh lạnh băng cả người, không chút hoài nghi sự chân thật của mấy lời này. Cúp điện thoại, anh bắt đầu bật người liều mạng tìm kiếm tung tích Tề Dịch.

    Ân Thứ về nhà, mở mail, cẩn thận đọc những tư liệu Hàn Thanh gửi qua. Là bản ghi chép tỉ mỉ về cuộc sống từ nhỏ đến lớn của Tề Dịch cùng sinh tử của tổ tiên Tề gia. Ba mươi, ba mươi bốn, ba mươi hai… Quả nhiên không có người nào sống quá ba mươi lăm. Đứa nhỏ Tề gia cơ hồ đều được gia đình khác nuôi lớn. Không có bệnh tật di truyền, không xảy ra sự cố ngoài ý muốn, không gặp bất cứ trở ngại khó khăn nào, cứ vậy im lặng vượt qua một đời.

    Ân Thứ đấm mạnh lên mặt bàn, biểu tình vặn vẹo, không thể tin này là sự thật.

    Không, không đúng! Ánh mắt anh chuyển qua màn hình, tuy tổ tiên Tề gia không có ai sống quá ba mươi lăm tuổi nhưng cơ bản đều vượt qua ba mươi, mà Tề Dịch chỉ mới hai mươi bốn!

    Anh cần biết nhiều nội tình hơn nữa!

    Ân Thứ đầu tiên nghĩ tới cha nuôi của Tề Dịch, bất quá lập tức lắc đầu, nếu bọn họ biết thì không có khả năng để Tề Dịch một mình ở trong nước như vậy.

    Kia, còn ai….. linh quang trong đầu Ân Thứ chợt lóe——- Vô Định đại sư!

    Năng lực của Tề Dịch hẳn là di truyền gia tộc, mà thọ mệnh của bọn họ hẳn cũng có quan hệ tới chuyện này. Người có nghiên cứu về phương diện này, trừ bỏ Vô Định đại sư thì không còn ai khác.

    Ân Thứ vận dụng một lượng lớn nhân lực, trong khoảng thời gian ngắn liên hệ được với Vô Định đại sư.

    “Đúng vậy, ba mươi lăm tuổi quả thực chính là giới hạn của người Tề gia.” Lời nói của Vô Định đại sư đánh nát hi vọng cuối cùng trong lòng Ân Thứ, làm anh hoàn toàn rơi vào vực sâu.

    “Vì cái gì? Vì cái gì bọn họ đều không thể sống quá ba mươi lăm tuổi?”

    “Có một số việc rất khó dùng khoa học giải thích, giống như oán khí trên người cậu vậy.” Vô Định đại sư chậm rãi nói: “Người Tề gia có được thiên vận, vô tai vô bệnh nhưng lại khó trường mệnh. Có lợi tất có hại, có được thì tất có mất, số mệnh con người luôn tuần hoàn một cách cân bằng.”

    “Chẳng lẽ không có cách nào giải quyết sao?”

    “Lúc cha Tề Dịch còn sống, tôi cũng đã thử qua.”

    “Oán khí của tôi cũng có thể hóa giải, vì cái gì Tề Dịch lại không được!” Ân Thứ gần như là gào lên.

    Vô Định đại sư trầm mặc một lát mới nói: “Ân Thứ, cậu có biết oán khí của mình vì sao có thể hóa giải không?”

    Ân Thứ không nói.

    Vô Định đại sư nói tiếp: “Đó là vì Tề Dịch chia số mệnh của mình cho cậu. Không biết cậu có phát hiện hay không, chỉ cần có Tề Dịch bên người, cuộc sống của cậu liền suôn sẻ hơn rất nhiều.”

    “…” Đúng vậy, không cần lo lắng bị ngộ độc thức ăn, không cần lo lắng gặp sự cố, không cần quá cẩn thận, cũng không cần áp lực bản thân….

    “Nhưng tương phản, oán khí trên người cậu sẽ mang tới gánh nặng cho Tề Dịch.”

    Đồng tử Ân Thứ co rút mãnh liệt.

    “Vốn tôi nghỉ Tề Dịch chỉ xem cậu là bằng hữu bình thường, không ngờ lại lựa chọn trở thành người yêu. Nếu sớm biết, tôi nhất định sẽ khuyên Tề Dịch rời khỏi cậu.” Vô Định đại sư bình thản nói: “Oán khí của cậu hệt như một ngọn lửa hừng hực, mỗi ngày đang thiêu đốt sinh mệnh Tề Dịch. Nhưng cứ việc như vậy, Tề Dịch vẫn không chút chùn bước nhảy xuống.”

    Đầu Ân Thứ trống rỗng.

    “Ân Thứ, Tề Dịch đã dùng chính sinh mệnh mình để yêu cậu.”

    Nước mắt chậm rãi từ trong mắt anh chảy ra.

    Anh không biết, cái gì cũng không biết, cứ đương nhiên hưởng thụ nỗ lực của Tề Dịch. Anh nghĩ mình có thời gian cả đời để đáp lại tình cảm của cậu, nhưng mà, cả đời của Tề Dịch, bất quá chỉ có ba năm, cùng anh ở cùng một chỗ, chỉ có ba năm mà thôi. Thọ mệnh ba mươi lăm năm, Tề Dịch vì anh mà hao hết mười mấy năm.

    Ân Thứ kiệt sức tựa vào vách tường, tùy ý để bóng tối lạnh lẽo bao phủ chính mình, trong đầu trừ bỏ Tề Dịch thì không còn gì khác. Thế giới giống như sụp đổ trong nháy mắt, anh cảm nhận được tuyệt vọng tột cùng.

    Không biết qua bao lâu, di động đột nhiên vang lên.

    Ân Thứ nghe máy, bên tai truyền tới âm thanh kích động của Hàn Thanh: “Boss, tìm được rồi!”

    Tề Dịch ở nhà Trầm Lưu Thất ngủ một chút để có tinh thần, chờ gặp luật sư.

    Đúng lúc này, ngoài cửa truyền tới âm thanh mở cửa.

    Tề Dịch nhìn về phía cửa, cười nói: “Lưu Thất, chị trở lại rồi à?” Lập tức, cậu khựng lại, cảm giác được một hơi thở quen thuộc.

    Hơi thở kia chậm rãi đi tới gần, cuối cùng đứng lại trước mặt cậu.

    Tề Dịch nâng mắt, dùng con ngươi không hề có tiêu cự nhìn chằm chằm người nọ. Bất quá chỉ mới một ngày mà thôi, quỷ khí trên người anh sao lại hỗn loạn như vậy? Là vì mình ra đi không một lời từ giã sao?

    Tề Dịch chậm rãi nâng tay, lần theo ngực sờ lên mặt đối phương, nhẹ giọng nói: “Thực xin lỗi.”

    Người nọ vẫn không nhúc nhích, gần như tham lam nhìn Tề Dịch, trong mắt tràn đầy đau thương.

    “Thực xin lỗi.” Tề Dịch dán mặt lên vị trí trái tim anh: “Làm anh lo lắng.”

    Cậu không nghĩ Ân Thứ tìm tới nhanh như vậy, vốn muốn lặng lẽ lo hết hậu sự rồi sẽ tìm tới một nơi tĩnh lặng, im lặng rời đi. Nhưng nhìn anh tìm đến, bản thân lại không thể kiềm chế muốn cảm nhận ấm áp trên người anh. Cậu hi vọng khoảng thời gian cuối cùng này có thể ở cùng một chỗ với Ân Thứ, rồi lại không muốn thấy bộ dáng khổ sở của anh.

    Bất quá, nếu đã bị tìm được thì cậu không có tính toán chạy trốn nữa.

    Người Tề gia, sâu trong xương tủy vẫn luôn có chút ích kỷ, vì để bản thân an tâm mà có thể nhẫn tâm dối gạt người mình yêu.

    “Đừng nói xin lỗi.” Ân Thứ ôm chặt lấy cậu: “Người nên xin lỗi phải là tôi, là tôi.”

    Ân Thứ thống khổ như vậy, Tề Dịch vẫn là lần đầu tiên thấy. Chẳng lẽ, anh đã biết gì rồi?

    Ánh mắt có thể nhìn thấy thì tốt rồi, cậu không thích cảm giác mơ mơ hồ hồ, càng muốn rõ ràng nắm giữ tình tự của anh.

    “Về nhà đi, không cần rời khỏi tôi. Vô luận phát sinh chuyện gì, tôi vẫn luôn canh giữ bên cạnh em.”

    “Anh… đã biết rồi đúng không?” Tề Dịch nhẹ nhàng hỏi.

    Ân Thứ trầm mặc không nói.

    Tề Dịch cười nói: “Quả nhiên anh đã biết.”

    Lực đạo trên tay Ân Thứ tăng thêm, tựa hồ đang cật lực áp lực gì đó.

    “Nếu anh có thể đáp ứng một yêu cầu, tôi sẽ trở về cùng anh.”

    “Yêu cầu gì?”

    “Vô luận thế nào, cũng không được giày vò bản thân. Có thể gặp được anh, hơn nữa còn cùng anh yêu nhau là chuyện hạnh phúc nhất đời này của tôi, cho dù thời gian có ngắn ngủi, tôi cũng không hối hận.”

    Thân thể Ân Thứ run lên nhè nhẹ.

    “Còn anh?” Tề Dịch nhìn anh: “Có hối hận không?”

    “Không, không bao giờ hối hận!” Lúc biết Tề Dịch vì mình mà hao phí mấy chục năm tuổi thọ, anh từng hối hận, từng thống khổ, từng tự trách, nhưng sâu trong đáy lòng có một âm thanh không ngừng vang lên, nếu anh có một cơ hội làm lại, anh vẫn không chút do dự bắt lấy người này, không để cậu thoát khỏi vòng tay mình.

    Ích kỷ cũng được, bỉ ổi cũng được, anh không nguyện ý buông tay.

    ‘Tôi yêu anh.’

    Lúc Tề Dịch nói ra ba chữ này đã ôm quyết tâm cỡ nào? Có thể ở bên cậu, cho dù trả giá hết thảy, cũng không hối tiếc. Nếu tuổi thọ có thể chia sẻ, Ân Thứ không chút do dự, nhưng chính là vì sao cái giá chỉ có Tề Dịch phải trả, mà anh cái gì cũng không làm được.

    ‘Tề Dịch, tôi phải làm thế nào mới có thể giữ em lại.’

    Hoàn Chương 81.

    Thuộc truyện: Boss, Hạnh Vận Lai Tập