Cả nhà thương nhau – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau

    Chương 31

    Trước giờ học chiều, Lâm Tô nói với Lý Bác Học : “Chúng ta chơi trò người gỗ nhé.”

    Lý Bác Học hài lòng đáp lại, “Được, có điều ai thua phải bị phạt chịu không?”

    Lâm Tô hỏi : “Hình phạt là gì?”

    “Ai thua phải đáp ứng một yêu cầu của đối phương, không đước đổi ý đâu nhá!” Lý Bác Học cười như một tiểu hồ ly, trong lòng đắc ý thầm nhủ, nhóc ngốc đợi lát nữa phạt cậu hôn tớ một trăm cái! o(≧v≦)o~~

    “Đồng ý!” Lâm Tô hô lớn : “Bây giờ chúng ta đều là người gỗ không được nói không được nhúc nhích!”

    La xong, úp mặt lên bàn, không động đậy nữa.

    Lý Bác Học vốn định ôm Lâm Tô vào trong ngực nhân cơ hội ăn đậu hủ, nào ngờ trò chơi bắt đầu nhanh như vậy. Nhóc đang trong tư thế hơi khom lưng, cánh tay vươn về phía trước, nghe được tiếng la, bất đắc dĩ không thể làm gì khác hơn là duy trì cái tư thế này rồi đứng bất động.

    Năm phút đồng hồ trôi qua, hai người âm thầm phân cao thấp, quả thực không hề động một chút nào.

    Viên Viên liếc mắt nhìn hai đứa, nhịn không được mắt trợn trắng, “Hai tên ngu ngốc!”

    . : .

    Cố Bằng đang chuẩn bị lên lớp, hiệu trưởng đột nhiên gọi hắn lại, “Thầy Cố, lần này đi thi học sinh giỏi toán, khối của thầy cử học sinh nào tham gia vậy?”

    Cố Bằng đáp : “Lý Bác Học.”

    Hiệu trưởng không chắc lắm hỏi : “Cậu nhóc này có đạt tiêu chuẩn không?”

    Cố Bằng vỗ ngực bảo đảm, “Hiệu trưởng cứ yên tâm, trò Lý Bác Học này đặc biệt thông minh, mỗi lần đi thi nó đều đứng đầu, lần này khẳng định cũng sẽ mang lại vẻ vang cho trường mình!”

    Hiệu trưởng thoả mãn gật đầu, “Vậy là tốt rồi.”

    Hai người vừa đi vừa trò chuyện tới trước cửa phòng học, hiệu trưởng đột nhiên hăng hái muốn nói chuyện cùng các học sinh.

    Cố Bằng đi tới trên bục giảng, vỗ vỗ tay, nói với mọi người : “Các học sinh nhanh chóng quay về chỗ ngồi nào, hiệu trưởng có đôi lời muốn nói.”

    Ngoại trừ Lý Bác Học, những người khác cấp tốc chạy về chỗ ngồi.

    Cố Bằng gõ gõ bàn, nói : “Mời các học sinh nhanh chóng quay về chỗ ngồi.”

    Lý Bác Học một tay ôm thắt lưng tay kia duỗi thẳng đứng im một chỗ vẫn không nhúc nhích.

    Cố Bằng sửng sốt vài giây, quay đầu cười xấu hổ với hiệu trưởng, đi tới bên cạnh Lý Bác Học, gầm nhẹ : “Mau quay về chỗ ngồi ngay! !”

    Lý Bác Học tựa như bị điểm huyệt, đứng bất động, ngay cả mí mắt cũng không nháy lấy một cái.

    Thấy một màn như vậy hiệu trưởng rất nghi hoặc, đi tới trước mặt hai người hỏi : ” Thầy Cố, em học sinh này là ai thế? Sao nhìn ngốc quá vậy?”

    Cố Bằng vẻ mặt đầy hắc tuyến, từ trong miệng khó khăn nặn ra vài từ, “Em ấy là Lý Bác Học.”

    Hiệu trưởng 囧 : Nhìn ngốc thế này mà đại diện trường đi thi học sinh giỏi toán chẳng biết có ổn không đây? !

    Hiệu trưởng cúi đầu lau mồ hôi lạnh, bỗng nhiên thấy trước mắt có em học sinh gục đầu vào trên bàn.

    Hiệu trưởng là một người tốt bụng, đặc biệt quan tâm đến học sinh, lập tức đi đến gần : ” Em học sinh này bị làm sao vậy? Có phải bị bệnh hay không?”

    Lâm Tô vẫn không nhúc nhích.

    Thấy bé không có phản ứng, hiệu trưởng vỗ vỗ lên vai bé, “Học trò? Học trò? Có phải em thấy khó chịu hay không?”

    Lâm Tô vẫn ngồi im.

    Hiệu trưởng sốt ruột, rất sợ bé xảy ra chuyện gì, mạnh mẽ nâng đầu của bé lên, liền thấy được một khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy ủy khuất.

    Hiệu trưởng còn chưa mở miệng hỏi, Lâm Tô đã khóc lên : “Con thua, con thua rồi, đều tại ông cả. . . ┭┮﹏┭┮ “

    Hiệu trưởng không hiểu gì hết, đang định hỏi nguyên nhân, bên cạnh liền vang lên tiếng hoan hô.

    Lý Bác Học vui sướng đến hoa tay múa chân, cười ha hả, “Một trăm cái hôn, gào lên, một trăm cái!”

    Hiệu trưởng triệt để hôn mê, đứng thẳng lên, nhìn Cố Bằng cười gượng, “Học sinh lớp của thầy dễ thương thật. . .”

    Nhìn Lý Bác Học đang sôi nổi, Cố Bằng cực kỳ bất đắc dĩ, khóe miệng co rút, nhủ thầm: Bộ dáng ngu ngốc như này sao mỗi lần thi đều được 100 điểm vậy hả trời? ! ╮(╯_╰)╭

    . : .

    Lý Tường Vũ từ trên xe bước xuống thì thấy, Lâm Duyệt Minh đang đứng đờ ra ven đường, kêu cậu vài tiếng, đều không nghe thấy.

    Lý Tường Vũ đi đến bên cạnh, ôm cậu vào trong ngực, hỏi thầm vào tai cậu : “Duyệt Minh, em đang suy nghĩ gì vậy?”

    Lâm Duyệt Minh phục hồi lại tinh thần, “Không có gì.” Thuận thế dựa vào người hắn, ngửi được mùi hương quen thuộc, không hiểu sao cảm thấy ủy khuất, “Em mệt mỏi quá.” Thân thể, rồi cả tâm hồn đều vô cùng mệt mỏi.

    “Chỉ đi shopping thôi mà đến nỗi vậy sao?”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu, “Đúng vậy, mệt gần chết.”

    Lý Tường Vũ đột nhiên nhấc bổng cậu lên, vừa đi vừa cười, “Nếu mệt thì nghỉ ngơi một lát đi, tôi ôm em lên xe.”

    Lâm Duyệt Minh hơi sửng sốt, nhưng không phản kháng. Nếu là bình thường cậu khẳng định sẽ kêu Lý Tường Vũ buông mình xuống, nhưng hiện tại cậu lại muốn thoải mái hưởng thụ sự sủng nịch của người đàn ông này đối với mình.

    Chôn đầu trong lòng đối phương, dùng môi vuốt ve đầu ngực, rồi nhẹ cắn một cái.

    Lý Tường Vũ không kinh ngạc, cũng chẳng tức giận, nhếch khóe miệng, đặt cậu vào ghế phó lái, cài dây an toàn xong rồi mới vòng qua bên kia ngồi vào trong xe.

    Khởi động ô tô, Lý Tường Vũ nhẹ cười, “Vừa rồi em quyến rũ tôi sao? Câu dẫn tôi là phải trả giá đó.”

    “Không phải.” Lâm Duyệt Minh cũng nở nụ cười, đột nhiên khom người tới phía trước hắn, dùng răng cởi ra một cái nút áo, lộ ra bộ ngực vạm vỡ. Vươn đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm bên ngực phải của hắn, đầu lưỡi đảo quanh trên đầu núm, rồi ngậm trong miệng mà hút. Vô số những nụ hôn nhỏ rơi vào trước ngực, lúc thì hút, khi thì cắn nhẹ, làn da màu mật ong nhất thời chi chít vết hôn.

    Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu nhìn hắn, khóe mắt hơi nheo lại, mang theo ý khiêu khích, “Đây mới là quyến rũ! Thế nào, vẫn còn chịu được sao?”

    Lý Tường Vũ liếc mắt nhìn cậu, sau đó nhìn thẳng về phía trước, tiếp tục lái xe.

    Lâm Duyệt Minh giật mình, phản ứng của Lý Tường Vũ bình thản như thế khiến cậu cảm thấy thất bại, nhất thời không phục, đưa tay kéo khóa quần của đối phương xuống, cầm vật cứng nóng như lửa từ trong quần lót ra.

    Còn chưa kịp hôn, cả người đã bị nâng lên, Lâm Duyệt Minh kinh ngạc nhìn Lý Tường Vũ, “Sao vậy? Rõ ràng anh có cảm giác, vì sao không muốn em giúp anh?”

    Lý Tường Vũ giải thích : “Rất bẩn.” Đột nhiên phanh xe lại, quay đầu nhìn cậu, “Em thích hôn phải không? Đợi lát nữa cho em hôn đã đời luôn!” Mở cửa xuống xe, vòng qua bên phải, ôm cậu ra.
    Lâm Duyệt Minh nhìn quanh bốn phía, trước mắt là một khách sạn năm sao, theo bản năng giãy dụa vài cái, biết rõ còn cố hỏi, “Vào đây làm gì?”

    “Cởi hết cho em hôn chứ sao!” Lý Tường Vũ nhìn cậu cười cười, đi nhanh vào khách sạn.

    Một người đàn ông ôm một người đàn ông khác đi vào khách sạn, không phải rõ ràng muốn nói cho mọi người biết là bọn họ tới thuê phòng hay sao? Hai vị này phải chăng đã quá quá cởi mở rồi?

    Lâm Duyệt Minh giận tái mặt, đè thấp thanh âm, “Bỏ em xuống, em tự mình đi.”

    Lý Tường Vũ không muốn buông cậu xuống, nói đùa, “Thả xuống rồi, em chạy mất làm sao bây giờ?”

    Lâm Duyệt Minh cảm nhận ánh mắt của mọi người đều tập trung về hai người, đột nhiên thấy mất mặt muốn chết, chôn đầu vào ngực Lý Tường Vũ, không thèm nhắc lại, cũng không giãy dụa nữa.

    Mãi cho tới lúc vào trong phòng rồi cậu mới ngẩng đầu lên, hít sâu một hơi, oán giận nói : “Nếu như bị người quen thấy được thật là xấu hổ mà.”

    Lý Tường Vũ đặt cậu ở trên giường, vừa cởi quần áo vừa đáp : “Thấy được mới tốt, tôi ước gì tất cả mọi người đều thấy, như vậy ai cũng biết em là người của tôi, sẽ không còn người nào dám có chủ ý gì với em nữa.”

    “Về điểm ấy anh không cần lo lắng, không có ai thích em cả.” Lâm Duyệt Minh nhẹ nụ cười, “Em vốn không làm cho người thích.”

    Lý Tường Vũ tiến đến trước mắt, nhìn cậu bằng ánh mắt chăm chú rồi nói : “Đó là do người ta không phát hiện ra bản chất tốt đẹp của em.” Hôn lên môi cậu, “Chúng ta cùng nhau tắm nhé?”

    Nhìn như là hỏi ý của cậu, trên thực tế không đợi trả lời đã lột hết y phục của cậu xuống.

    Nhìn bụng của cậu lộ ra, trong lòng Lý Tường Vũ bỗng nhiên dâng lên một niềm cảm động vô hạn. Sinh em bé vốn đã không phải chuyện dễ dàng, huống hồ gì cậu lại còn là một người đàn ông, không chỉ chịu đựng áp lực tâm lý to lớn trong quá trình mang thai kéo dài, đến lúc sinh nở lại còn phải trãi qua sự đau đớn khôn cùng, nhưng em ấy chưa từng oán giận một câu, mỗi ngày đều mỉm cười mà đối diện với cuộc sống.

    Vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve bụng của cậu, sau đó dán tai sát vào, nội tâm tràn ngập niềm vui sướng.

    Lý Tường Vũ lập lời thề trong lòng, nhất định mình phải mang lại hạnh phúc cho em ấy.

    Lâm Duyệt Minh ngồi ngay ngắn, tùy ý Lý Tường Vũ dán mặt vào bụng mình cọ tới cọ lui, dáng tươi cười dào dạt trên khuôn mặt, hạnh phúc không cần nói cũng biết.

    Lúc trước khi còn làm trong bệnh viện, bình thường trông thấy mấy ông chồng đưa vợ đi kiểm tra, lòng cậu đương nhiên cũng có ước ao nho nhỏ.

    Năm đó khi mang thai, cục cưng nằm trong bụng rất an tĩnh, ít động đậy. Số lần máy thai nhiều ít, tốc độ mạnh yếu cho thấy sự an toàn của thai nhi, cậu vẫn thường lo lắng em bé có thể xảy ra chuyện gì hay không, nhưng cậu lại không dám đi bệnh viện kiểm tra, mỗi lần em bé động một chút, cậu sẽ vui vẻ hưng phấn thật lâu, rất muốn mang sự vui sướng trong lòng chia xẻ với người khác, chỉ là bên cạnh không có ai để cậu có thể tâm sự.

    Mà hiện tại bên cậu đã có Lý Tường Vũ, tất cả hỉ nộ ái ố cũng không cần giấu ở trong lòng. Cậu nghĩ mình rất may mắn, có một đứa con trai nhu thuận biết nghe lời, người yêu thì cưng chiều yêu thương, lại sắp sinh thêm một cục cưng. Cả đời này, có bấy nhiêu người như vậy làm bạn, là đã quá trọn vẹn rồi.

    “Đi thôi, vào tắm được rồi.” Lý Tường Vũ hôn một cái nữa lên bụng, kéo quần của cậu ra, ôm vào phòng tắm.

    Mở vòi sen ở trên cao, nước nóng ào ào chảy xuống, trong phòng tắm nho nhỏ chỉ một lát sau đã tràn ngập hơi nước.

    Lý Tường Vũ ôm cậu vào bồn tắm rộng rãi, cười nói: “Lần đầu tiên của chúng ta diễn ra trong phòng tắm, hiện tại ôn lại một chút cảm giác ngày đó được chứ?”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu, lần đó uống rất nhiều rượu, sau khi tỉnh dậy ngoại trừ thân thể có chút khó chịu, căn bản cậu chẳng nhớ nổi bất cứ cảm giác gì.

    Đối với chuyện làm tình cậu luôn có yêu cầu rất cao, nếu là trước đây tuyệt không đáp ứng việc làm trong phòng tắm. Đối với cậu phòng tắm chỉ là nơi để dành cho vệ sinh, làm ở chỗ nơi này khiến cậu cảm thấy mất tự nhiên, hơn nữa cũng không chuyên tâm. Thế nhưng ở trước mặt Lý Tường Vũ, cậu lại có thể đơn giản bỏ mọi nguyên tắc của mình qua một bên, không hiểu sao tim đập cũng nhanh hơn, trong lòng tự nhiên tràn đầy nỗi chờ mong, đợi xem chuyện sẽ xảy ra tiếp theo.

    Lý Tường Vũ gở vòi sen xuống phun nước vào hai người tắm sơ qua, rồi vứt vòi sen qua một bên, xong cúi đầu hôn cậu.

    Nhè nhẹ vuốt ve thân thể cậu, từ cổ đến ngực, chậm rãi trượt xuống đùi, đầu ngón tay vuốt ve mặt trong đùi non, mu bàn tay cố ý đụng vào phân thân. Sau vài lần bị kích thích lập tức đứng thẳng lên.

    Lý Tường Vũ cười cười, ghé vào bên tai cậu nói nhỏ, “Em thực sự rất mẫn cảm, mới kích thích một chút đã chịu không nổi rồi.”

    Mở miệng ngậm tai của cậu, vươn đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm mút. Tay cũng không nhàn rỗi, cầm phân thân của cậu vuốt ve lên xuống. Phân thân trong tay càng lúc càng lớn, cho đến khi nghe được tiếng rên rỉ từ miệng cậu phát ra Lý Tường Vũ mới dừng lại động tác, khẽ cắn vành tai, hỏi : “Muốn tôi dùng miệng giúp em không?”

    Lâm Duyệt Minh tựa ở trên tường, ngẩng đầu lên khẽ ừ một tiếng.

    Lý Tường Vũ mở vòi nước, ngậm một ngụm nước nóng trong miệng, quỳ gối trước người của cậu. Ngậm phân thân vào trong miệng. Đầu lưỡi đảo quanh, mỗi lần liếm lộng, nước nóng lại theo khóe miệng chậm rãi tràn ra, cho đến khi toàn bộ nước trong miệng chảy hết, Lý Tường Vũ vươn đầu phía dưới vòi nước, lại hứng một ngụm nước lạnh, lần thứ hai ngậm phân thân vào miệng.

    Nóng lạnh kích thích song song khiến Lâm Duyệt Minh cả người thoát lực chịu không nổi nữa, nóng đến một lúc nhất định, sắp bắn ra thì lại bị nước lạnh làm hạ nhiệt. Từ cảm giác nóng bỏng đến lạnh như băng, tựa như mùa hè mà ăn lẩu cay uống kèm với bia lạnh, chỉ có một cảm giác, đó chính là sảng khoái.

    Nóng lạnh vài lần kích thích giao nhau, Lâm Duyệt Minh rốt cục nhịn không được nữa, lớn tiếng rên rỉ bắn tinh dịch ở trong miệng Lý Tường Vũ.

    Lý Tường Vũ nhổ tinh dịch trong miệng ra tay, rồi đem toàn bộ vẽ sau huyệt khẩu của cậu, một ngón tay chậm rãi đi vào, nhẹ nhàng khuấy đảo.

    Đứng thẳng dậy, hôn lên môi cậu, đầu lưỡi tiến vào khoang miệng, cắn mút một hồi, ngẩng đầu đùa cậu, “Đây là mùi vị của em, có đúng là rất ngọt hay không?”

    Mặt Lâm Duyệt Minh nhăn nhó, “Ngọt cái rắm á, khó ngửi muốn chết.”

    “Em luôn không có một chút tình thú nào như thế.” Thừa dịp lúc nói chuyện, Lý Tường Vũ nhét thêm một ngón tay nữa vào, “Đợi lát nữa xem em còn dám mạnh miệng hay không.”

    Hai ngón tay trong trực tràng khuấy đảo, thỉnh thoảng lại ấn nhẹ lên tràng bích, tay kia nắm hai tiểu cầu nhẹ nhàng xoa bóp, mới vừa phát tiết qua phân thân lại đứng thẳng lên.

    Lý Tường Vũ thấy trong mắt cậu dấy lên ngọn lửa dục tình, rút ngón tay ra, thay bằng chính phân thân của mình chậm rãi đi vào.

    Hậu huyệt sớm được khuếch trương, phân thân cắm vào dễ dàng. Rốt cuộc, hạ thể của hai người được chặt chẽ kết hợp với nhau.

    Lý Tường Vũ nâng hai chân cậu đặt lên vai mình, chậm rãi động đậy. . .

    Hai chân bị biến thành chữ “V”, Lâm Duyệt Minh có chút khó chịu, “Vướng cái bụng, khó chịu quá.”

    Lý Tường Vũ vươn tay xả nước trong bồn, để cậu nằm thẳng lại, hỏi : “Bụng còn khó chịu không?”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu.

    “Vậy là tốt rồi.” Cố sức thúc một hồi, Lý Tường Vũ lại hỏi : “Em nói xem cục cưng có cảm nhận được không?”

    “Cảm nhận cái gì?”

    “Cảm nhận được chúng ta đang làm a.” Lý Tường Vũ thúc thêm vài cái, “Làm trước mặt cục cưng, cảm giác cũng không tồi.”

    Lâm Duyệt Minh không nói gì, nhắm mắt lại thoả thích hưởng thụ, mặc kệ hắn.

    Lý Tường Vũ đẩy nhanh tốc độ, cố ý nói khích cậu, “Đột nhiên xông tới một vật này nọ, em nói cục cưng có sợ không?”

    . . .

    “Sau này chúng ta phải thường làm trước mặt em bé, tôi tin rằng bé sẽ từ từ quen dần.”

    . . .

    “Nói không chừng bé còn cảm thấy rất thú vị nữa là!”

    . . .

    Lâm Duyệt Minh mở mắt ra, trừng mắt nhìn hắn, chịu không nổi la lớn : “Anh có thể đứng đắn một chút hay không? !”

    “Tôi rất đứng đắn mà! Hiện tại chúng ta đang giáo dục giới tính cho bé, vấn đề nghiêm túc như thế sao tôi có thể không đứng đắn được chứ?”

    “Đồ khùng!” Lâm Duyệt Minh lười cùng hắn lý luận, nhắm mắt lại tiếp tục hưởng thụ, trong miệng phát ra tiếng rên rỉ rất nhỏ.

    Lý Tường Vũ lại đùa giỡn cậu, “Em kêu lớn tiếng như vậy, cục cưng sẽ nghe được đó.”

    Lâm Duyệt Minh nghe hắn nói vậy, trong lòng cả kinh, nhanh tay bưng miệng lại.

    Lý Tường Vũ vui vẻ muốn chết, gỡ tay cậu ra, cúi đầu hôn lên.

    Vô số nụ hôn rơi lên mặt cậu, một câu “Tôi yêu em” cứ quẩn quanh trong phòng tắm.

    Duyệt Minh, tôi thực sự rất yêu em.

    . . .

    Phát tiết qua một lần, Lý Tường Vũ giúp cậu vệ sinh rửa sạch dị vật lưu lại trong cơ thể, lau khô, rồi ôm cậu để lên trên giường, cười nói : “Buổi tối làm tiếp nhé, tôi còn chưa có thỏa mãn đâu.”

    Lâm Duyệt Minh lạnh mắt nhìn hắn, “Cũng được, thế nhưng anh phải làm theo kiểu bình thường! Bằng không đừng bàn nữa!”

    “Không thành vấn đề!” Lý Tường Vũ tiến đến hôn thêm vài cái, giúp cậu mặc quần áo, mang bít tất, đi dép, hầu hạ xong rồi, mới bắt đầu lo việc của mình.

    Tắm rửa xong, ôm cậu ngồi trên giường xem TV. Tới bốn giờ chiều, hai người mới rời khỏi khách sạn.

    Khi lái xe tới trường, còn chưa tan học.

    Lâm Duyệt Minh đem phiếu siêu âm ra, đưa tới trước mắt Lý Tường Vũ, “Nhìn xem, đây là của cục cưng chúng ta đó.”

    Lý Tường Vũ cầm lấy phiếu siêu âm chỉ đơn giản nhìn qua một lần, sau đó nhẹ nhàng nở nụ cười, “Lớn lên sẽ rất giống em.”

    Lâm Duyệt Minh mắt trợn trắng, “Anh từ chỗ nào nhìn ra bé lớn lên sẽ giống em vậy?”

    Lý Tường Vũ chỉ vào phiếu siêu âm nói : “Đâu cũng thấy, đôi mắt nè, mũi, miệng cũng vậy.”

    Lâm Duyệt Minh bị hắn chọc cho phì cười, kỳ thực thai nhi mới bốn tháng căn bản thấy không rõ ngũ quan, biết rõ là hắn hay đùa giỡn, nhưng cảm thấy rất cảm động, thì ra khi mang thai có vợ có chồng bên nhau, cảm giác lại tuyệt vời như thế.

    Lâm Duyệt Minh hất mặt, đầy đắc ý, “Giống em mới tốt, nếu như là con gái tương lai khẳng định là một đại mỹ nhân, còn nếu như là con trai tuyệt đối sẽ là một anh chàng đẹp trai ngời ngời.”

    Lý Tường Vũ trêu đùa : “Đúng vậy! Mẹ đẹp, con cũng đẹp.”

    Lâm Duyệt Minh liếc mắt nhìn hắn, “Cho em được bao nhiêu điểm!”

    Lý Tường Vũ còn muốn tiếp tục đùa giỡn cậu, đột nhiên thấy cổng trường mở, học sinh như ong vỡ tổ ùa ra, Lâm Tô và Lý Bác Học tay trong tay theo đoàn người đi ra cổng.

    Mở cửa xe ra, kêu một tiếng. Hai nhóc con nghe được tiếng gọi, cùng nhau chạy tới.

    Lúc ngồi trên xe, Lý Bác Học dạng chân ra tựa lưng vào ghế, chỉ chỉ vào mặt mình, quay đầu nhìn Lâm Tô nói : “Hôn một cái nào.” Hoàn toàn mang bộ dáng của một đại gia.

    Lâm Tô chu môi nhắm ngay mặt của nhóc, hôn bẹp một cái, “58 cái.”

    “No, No, No!” Lý Bác Học lắc lắc ngón tay, “Mới có 12 cái thôi.”

    Lâm Tô vò đầu, “Phải không? Hôn nhiều như vậy mà mới có 12 là sao?”

    Lý Bác Học giả ngu, “Rất nhiều rồi à? Sao tớ không cảm thấy vậy kìa? Cậu sẽ không định ăn gian đó chứ? !”

    Lâm Tô vội vã xua tay, “Không phải mà. . .”

    Nhìn một màn như vậy, Lâm Duyệt Minh cảm thấy kỳ quái, hỏi : “Các con đang làm gì vậy?”

    Lâm Tô bĩu môi, ủy khuất nói : “Ba ba, ngày hôm nay con và Lý Bác Học chơi trò người gỗ, vốn là con sắp thắng rồi, kết quả đột nhiên xuất hiện một lão gia gia tới nâng con lên, làm hại con bị thua.”

    Sau đó còn bổ sung thêm một câu, “Thực sự là con sắp thắng rồi, không hề động đậy một chút nào!”

    Lâm Duyệt Minh nở nụ cười, lại hỏi : “Lão gia gia kia là ai vậy?”

    Lâm Tô lắc đầu, “Con không nhận ra.”

    “Không phải chứ? !” Lý Bác Học ôm bụng cười, “Lão gia gia kia là hiệu trưởng đó! Học bốn năm rồi mà cậu không nhận ra ông ấy sao? !”

    “Phải không?” Lâm Tô suy nghĩ một hồi, “Tớ thực sự không nhận ra ông ấy a!”

    Lâm Duyệt Minh xoay người, sờ sờ khuôn mặt con trai, “Vậy bây giờ con biết rồi phải không? Sau này nhìn thấy lão gia gia thì phải khoanh tay chào nhé!”

    “Ah!” Lâm Tô đột nhiên xoay mình về phía ghế lái, nói với hai người lớn : “Ba ba, chú Lý, con muốn nói cho hai người một việc.”

    Hai người cùng hỏi : “Chuyện gì?”

    “Lý Bác Học thật là lợi hại nha! Cậu ấy sẽ đại diện cho trường đi thi học sinh giỏi toán đó! !”

    Lâm Duyệt Minh nhìn Lý Bác Học, trong mắt lộ vẻ khen ngợi, “Hổ Con giỏi quá!”

    “Đâu có, đâu có.” Lý Bác Học vò đầu, có chút ngượng ngùng.

    Lâm Tô ngồi một bên lẩm bẩm, “Con cũng muốn thi học sinh giỏi toán.”

    Lâm Duyệt Minh bế bé đặt lên đùi, dỗ dành, “Lần này không kịp rồi, lần sau nhé, được không?”

    Lâm Tô gục đầu xuống, nhỏ giọng nói : “Vừa rồi thầy Cố có nói, chỉ có học sinh đứng đầu mới có thể tham gia, con mỗi lần thi đều đứng bét, có phải là không có khả năng tham gia hay không?”

    Nghe con trai nói, Lâm Duyệt Minh cảm thấy ngực ê ẩm, cậu biết Lâm Tô học tập rất chăm chú, làm bài xác nhận dùng thời gian gấp đôi những đứa trẻ khác, nhưng lại chẳng có hiệu quả gì cả.

    Chỉ để đạt tiêu chuẩn thôi đã khó rồi, thi học sinh giỏi đối với bé mà nói thực sự là quá xa xôi.

    Lâm Duyệt Minh không muốn đả kích lòng tự trọng của bé, nhưng lại không thể lừa gạt. Nhẹ hôn lên khuôn mặt, trong đầu thì suy nghĩ cách trấn an tâm tư của bé.

    “Có thể được.” Lý Tường Vũ đột nhiên thốt lên, đưa một tay ra sờ đầu Lâm Tô, “Con muốn tham gia, chú dẫn con đi.”

    Lâm Duyệt Minh nghi hoặc ngẩng đầu, lo lắng hỏi : “Sao mà tham gia được?”

    Cậu cũng không muốn gieo hi vọng cho con trẻ, rồi lại bóp chết niềm hi vọng này, đến lúc đó đối với nò càng khó khăn hơn.

    Lý Tường Vũ cười cười, “Tôi tự có biện pháp của mình.”

    Chương 32

    Lý Tường Duệ cong lưng, đầu dán ở bắp chân, hai chân đứng thẳng tắp, thân thể gập xuống hoàn toàn, cánh tay ôm lấy chân, nghiêng đầu qua hướng về phía hai nhóc con vui vẻ.

    “Chiêu này gọi là duỗi thân kéo dài cột sống, thế nào? Lợi hại không?”

    Lý Bác Học vỗ tay trầm trồ khen ngợi, “Chú àh, chú thật là lợi hại!”

    Lý Tường Duệ đứng thẳng người, đắc ý cực kỳ, “Đương nhiên rồi! Chú luyện đã hơn một năm rồi mà.”

    Lâm Tô cảm thấy chơi khá vui, lộ ra biểu tình mong chờ, “Con cũng muốn làm thử xem.”

    Lý Tường Duệ cười nhạo, “Bớt giỡn đi, con chưa luyện qua làm sao thực hiện được? Đừng nói vươn đầu dán ở bắp chân, chỉ duỗi thẳng chân cong lưng xuống còn tay thì ôm hai chân cũng đã khó rồi.”

    Lâm Tô cong lưng nhẹ nhàng tựa đầu dán ở bắp chân, còn ló đầu ra giữa hai chân, cười hì hì nhìn Lý Tường Duệ, “Chú, như thế này phải không?”

    Lý Tường Duệ trợn tròn mắt, “Sao con làm được vậy?”

    Lâm Tô đáp : “Con cũng không biết ạ.”

    Lý Tường Duệ lại làm một động tác có độ khó cao hơn, khiêu khích nhìn Lâm Tô, “Như vầy con làm được không?”

    “Để con thử xem.” Lâm Tô bắt chước dáng vẻ của cậu làm một lần, tư thế đặc biệt đúng chuẩn.

    Lý Tường Duệ hôn mê, “Trước đây con có luyện qua chưa?”

    Lâm Tô khoát tay, “Không có.”

    Lý Tường Duệ không tin, “Chưa luyện qua sao con có thể làm được như vậy? !”

    Lâm Tô rất nghi hoặc, “Lẽ nào phải luyện qua mới làm được sao? Chú thực sự là phải luyện qua a!”

    Lý Tường Duệ bị đả kích, “Chưa luyện lần nào sao lại làm tốt như vậy? !”

    Lâm Tô vò đầu, “Con không biết thật mà.”

    Lý Tường Duệ kêu rên một tiếng, cắn ngón tay, ra sức lắc đầu, “Không thể nào! Chú luyện đã hơn một năm cư nhiên còn chưa bằng một đứa con nít? ! Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ. . .”

    Lâm Tô quay đầu hỏi Lý Bác Học, “Cái gì mà làm sao bây giờ? Chú bị gì vậy?”

    Lý Bác Học nhanh tay kéo Lâm Tô đi ra ngoài, đến cửa phòng thì quay đầu liếc nhìn Lý Tường Duệ với vẻ đồng cảm, thở dài nói : “Khi nãy con định nói với chú, thân thể Bé Thỏ đặc biệt mềm dẻo, ở trường cậu ấy thường xuyên đặt bàn chân lên tới trên đầu cho con xem, chú luyện mười năm nữa cũng không thể kéo chân lên tới đầu đâu, vẫn là nên nghĩ thoáng hơn đi. ╮(╯▽╰)╭”

    . : .

    Vừa bước vào cửa, Lý Tường Vũ phát hiện bầu không khí có chút khác thường.

    Lý lão thái bình tĩnh đứng trước mặt Lý Tường Duệ, hung dữ trừng mắt nhìn cậu, tựa như muốn xé cậu ra thành trăm ngàn mảnh.

    Lý Tường Duệ ngồi trên sô pha, tay xoắn gấu áo, cúi đầu nhìn xuống đất.

    Lý Tường Vũ liếc nhìn hai người, quay về phía Lý Tuyết Linh hỏi, “Hai người họ làm sao vậy?”

    Lý Tuyết Linh lộ ra biểu tình bất đắc dĩ, “Tiểu Duệ trốn ở trong phòng tập yoga bị mẹ phát hiện, hiện tại đang chịu ăn mắng thôi.”

    Kỳ thực Lý Tường Vũ đã sớm đoán được nguyên nhân, Lý lão thái rất ít khi nổi giận đối với Lý Tường Duệ, nhưng chỉ cần nhìn thấy cậu tập yoga, nhất định sẽ làm to chuyện, hung hăng giáo huấn cậu.

    Mỗi khi như vậy, Lý Tường Vũ sẽ đứng ra làm người hoà giải, bình ổn cơn giận của Lý lão thái, giúp Lý Tường Duệ tai qua nạn khỏi.

    Mà giờ này hắn còn chưa kịp mở miệng, Lý lão thái tựa như nhìn ra ý đồ của hắn, xoay người liếc mắt, lạnh lùng nói : “Đừng có cầu xin cho nó, thằng nhóc này hư không thể tưởng! Hôm nay mẹ bất ngờ gặp thầy dạy đàn dương cầm trên đường, ông ấy nói đã mấy tháng rồi nó không đi học đàn! Chẳng những không đi học đàn, mà còn trốn ở nhà tập yoga, xem lời mẹ nói như gió thổi bên tai? ! Ngày hôm nay mẹ phải dạy dỗ nó ra trò mới được!”

    “Mẹ, Tiểu Duệ mười tám tuổi rồi! Đã là người trưởng thành! Chuyện gì nên làm, chuyện gì không, nó đều biết cả, đừng nên can thiệp nữa, chỉ cần không làm chuyện xấu, thì cứ để cho nó tự do đi!”
    Lý Tường Vũ biết rõ mình không thuyết phục được Lý lão thái, nhưng có vài điều bấy lâu nay vẫn để trong lòng hắn phải nói ra.

    Tuy rằng cha mẹ đều mong con cái nghe theo sự sắp xếp của mình trên con đường tương lai, nhưng can thiệp quá nhiều, sẽ làm cho bọn trẻ sinh ra tâm lý phản nghịch, kết quả là khiến cho gia đình bất hòa, không chỉ chẳng dạy được con, trái lại còn làm cho nó oán giận, thực sự là điều đạt được không bù đắp nổi cái mất đi.

    Lý Tường Vũ chỉ hy vọng Lý lão thái có thể vì Tiểu Duệ mà suy nghĩ lại, không nên đem tư tưởng của mình áp đặt cho nó, để em ấy được tự do, lựa chọn việc mình thích làm.

    Nhưng Lý lão thái lại không nghĩ giống hắn, bao nhiêu năm tâm huyết bồi dưỡng thằng út như vậy, hôm nay chẳng những không nghe lời của bà, thậm chí còn lừa dối, thử hỏi làm sao bà chịu nổi!

    Lý lão thái trợn tròn mắt, lớn tiếng quát : “Mười tám tuổi thì sao? Ở trong mắt của tao nó vĩnh viễn là một đứa trẻ! Hai đứa bây cũng vậy thôi! Lúc trước vì quá bận rộn, không có thời gian để dạy dỗ hai đứa lớn tụi bây cho ra hồn, vì vậy mà một đứa thành đồng tính luyến ái, một đứa gần ba mươi tuổi còn chưa gả được ra ngoài. Hiện tại mọi hi vọng đều đặt vào Tiểu Duệ, tao tuyệt đối không cho phép nó đi nhầm nửa bước!” Quay đầu, quắc mắt nhìn Lý Tường Duệ rống : “Ngày mai ngoan ngoãn đi học đàn! Tao sẽ thường xuyên kiểm tra, nếu như còn để bắt gặp mày tập tành thứ dành cho phụ nữ này nữa, coi chừng tao lột da của mày!”

    Lý Tường Duệ ngẩng đầu nhìn Lý lão thái, vẻ rất ủy khuất, môi run run, muốn phản bác mấy câu, cuối cái gì cũng chưa nói, giọng run rẩy, lí nhí dạ một tiếng.

    Lý Tường Vũ và Lý Tuyết Lâm đưa mắt nhìn nhau, sau đó bất đắc dĩ thở dài.

    Phòng khách yên tĩnh đến có thể nghe được tiếng lá rơi, bầu không khí hơi ngưng trọng.

    Lý lão thái ngạo nghễ quét mắt nhìn mọi người, tựa như một chiến tướng vừa thắng trận, cả người tản ra khí tức vương giả.

    Trong giây phút này, bà nghĩ mình vĩnh viễn là người chủ gia đình.

    Giữa lúc bà đang đắc chí, một giọng nói trong trẻo đánh vỡ sự yên lặng trong phòng.

    “Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ, phổ biến cho đến tận bây giờ, tới nay đã có năm sáu ngàn năm lịch sử, là một trong những phương pháp cường thân kiện thể phương Đông cổ xưa nhất. Lúc ban đầu người phát minh và tập luyện yoga đa số là đàn ông, rất nhiều đại sư yoga nổi danh cũng là đàn ông, hơn nữa luyện tập yoga lâu năm thân thể sẽ trở nên cường tráng, tăng cường sức đề kháng, có thể điều hòa rất tốt hệ thần kinh và nội tiết, do đó cải thiện sức khỏe toàn thân. Yoga có công dụng nhiều không kể xiết, chỉ một lát nói không hết được.” Lâm Duyệt Minh nhìn bà, nhàn nhạt hỏi : “Vì sao không thể luyện?”

    Lý lão thái không ngờ tới Lâm Duyệt Minh ngang nhiên cùng mình đối nghịch, lập tức nghiêm sắc mặt, “Ít nói bậy đi! Tôi nói không thể luyện là không được! Yoga chính là môn phụ nữ hay luyện đó!”

    Lâm Duyệt Minh cười cười, “Thiếu hiểu biết không đáng cười, buồn cười chính là thiếu hiểu biết lại không hề sợ, lấy vô tri bổ sung cho kiến thức.”

    Lý lão thái đỏ mặt lên rống to hơn : “Anh nói cái gì? !”

    Lâm Duyệt Minh vẫn cười cười, bình tĩnh nói : “Đối với việc hay sự vật mình không hiểu biết, tốt nhất không nên vội vàng đưa ra kết luận. Mà hãy cố gắng tìm hiểu, nếu như chính mình không chấp nhận được, lúc này phản đối cũng chưa muộn, đến lúc đó bác đưa ra quan điểm của bản thân mình, đồng thời phân tích lý do mà thuyết phục Tiểu Duệ, nếu như lời của bác có lý, em ấy hẳn là sẽ không phản đối. Hiện tại bác chỉ một mực ngăn cản, không nêu lên được bất cứ lý do gì để giải thích vì sao mình phản đối, làm sao có thể thuyết phục được nó?”

    Lý lão thái trầm mặc, trong lòng bà bắt đầu dao động, bà đương nhiên biết Lâm Duyệt nói rất có lý, hay là sau khi thực sự tìm hiểu kĩ rồi, lý do phản đối càng chắc chắn hơn, phần thắng cũng lớn hơn một chút.

    Khoát tay định chuẩn bị quay về phòng nghỉ ngơi, Lâm Duyệt Minh lại gọi bà.

    Lý lão thái tức giận hỏi : “Chuyện gì nữa đây? Đại bác sĩ Lâm? !”

    Lâm Duyệt Minh lấy từ trong túi ra một sợi dây chuyền có mặt là con vật cầm tinh đưa cho bà, “Cái này con mua cho bác, là quà gặp mặt.”

    Lý lão thái cầm sợi dây chuyền, nhìn thấy là con vật cầm tinh của mình, trong lòng vui vẻ, trên mặt lại lộ ra vẻ xem thường, bĩu môi nói : “Vàng rất tầm thường a! Thực sự là lãng phí tiền! Anh hiện tại không đi làm, đừng tốn tiền cho mấy chuyện này, lo tiết kiệm đi, không nên phung phí.”

    “Con biết.” Lâm Duyệt Minh cười nhẹ.

    “Được rồi, tôi về phòng xem TV đây.” Lý lão thái cất sợi dây chuyền vào túi, lung lay lúc lắc đi lên lầu, vừa được vài bước lại quay đầu nói : “Tiệc rượu chuẩn bị rất tốt, thiệp mời cũng phát đi rồi, sau buổi trưa mọi người nhớ có mặt đúng giờ nhé!”

    Lý lão thái vừa đi, tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

    Lý Tường Duệ đi tới bên cạnh Lâm Duyệt Mnh, nắm tay cậu, vẻ mặt cảm kích, “Chị dâu, vừa rồi thực sự rất cám ơn anh! Cảm ơn anh nói giúp cho em! Cảm ơn anh đã hiểu và ủng hộ em!”

    Liên tiếp mấy tiếng “Cảm ơn” khiến Lâm Duyệt Minh mắc cười, “Muốn làm gì thì làm, đừng bỏ dở nửa chừng là được.”

    Lý Tường Duệ gật đầu, trong mắt toát ra vẻ kiên định, “Vâng! Em nhất định sẽ kiên trì đến cùng!”

    Lâm Duyệt Minh lấy trong túi ra mấy sợi dây chuyền còn lại đưa cho mọi người, “Một chút tâm ý, mọi người đều có phần.”

    Lý Tường Duệ lập tức đeo sợi dây chuyền lên trên cổ, quay cái gương nhỏ nhìn trái nhìn phải, trong lòng tràn đầy vui sướng, trong tim trong mắt của cậu giờ chỉ có hình ảnh người chị dâu này.

    Lý Tuyết Linh nói tiếng cảm ơn, cất sợi dây chuyền vào bóp, ở trong lòng cảm thấy vui vẻ thay cho Lý Tường Vũ, có một người vợ như vậy, đời này xem như đã đủ rồi.

    Hai nhóc con cầm dây chuyền, đeo vào cổ cho nhau, vô cùng vui vẻ.

    Lâm Duyệt Minh đi tới bên cạnh Lý Tường Vũ, cầm sợi dây chuyền lắc lắc trước mắt hắn, “Cái này là của anh, để em đeo cho anh.”

    Lý Tường Vũ cảm thấy ấm áp, cười vui vẻ, “Tôi cũng có phần nữa sao?”

    “Dĩ nhiên!” Lâm Duyệt Minh đeo sợi dây màu đỏ lên cổ, gài móc lại, vừa lòng mỉm cười, “Xong rồi.”

    Lý Tường Vũ cúi đầu nhìn sợi dây, hình con ngựa nhỏ nằm ở giữa xương quai xanh, ánh lên màu vàng rực rỡ, hắn rất thích.

    Nghiêng đầu qua nhẹ nhàng hôn lên mặt Lâm Duyệt Minh một cái, “Của em đâu? Tôi đeo cho em.”

    “Của em?”

    Có ai lại mua quà cho chính mình chứ?

    Lâm Duyệt Minh hơi sửng sốt, sau đó cười nói, “Quên rồi.”

    “Ngốc thật.” Lý Tường Vũ ôm cậu, cắn nhẹ lên vành tai, “Ngày mai tôi mua cho em một cái.”

    Phòng khách nhiều người ngồi như vậy, Lâm Duyệt Minh có chút ngại, ừ nhẹ một tiếng, tách ra khỏi hắn.

    Lý Tường Vũ ngay lập tức sáp tới, ôm cậu vào trong ngực, tựa như khối cao dán, một khi đã dính cùng một chỗ, muốn bỏ cũng không được.

    Lý Tuyết Linh giả ho khan vài tiếng, “Hai người đợi lát nữa hẳng tình cảm không được sao? Có chuyện muốn bàn bạc với hai người đây.”

    Lý Tường Vũ dò hỏi : “Chuyện gì?”

    “Không phải lão thái bà mới vừa nói đó thôi, tiệc rượu ngày mai, hai người có đi không?”

    “Không đi.”

    “Đi.”

    Hai giọng nói cùng vang lên, Lý Tường Vũ nhìn Lâm Duyệt Minh, bá đạo tuyên bố, “Tôi nói không đi là không, không cần vì việc nhỏ này mà phải tranh cải với tôi.”

    Lâm Duyệt Minh cùng hắn thương lượng, “Thiệp mời đều gửi đi rồi, chúng ta không đi, chẳng phải làm ầm ĩ lên sẽ khiến thiên hạ chê cười sao?”

    “Kệ cho họ cười, dứt khoát tôi không đi, cũng sẽ không cho em giả trang thành nữ đâu!”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu cười cười, người đàn ông này nhìn như rất ôn nhu, dễ tính, thế nhưng lại nguyên tắc gặp vấn đề cũng không chịu nhượng bộ chút xíu nào, một khi đã quyết định, nhất định không thay đổi, cứng đầu như. . . Như trâu, mặc cho ai kéo cũng không chịu quay đầu.

    “Em đã hứa sẽ đi, anh cũng không muốn em trở thành một người nói mà không biết giữ lời đâu phải không?”

    Lý Tường Vũ rất cố chấp, chết sống cũng không đồng ý, “Không có gì phải bàn bạc cả, tôi vẫn là câu nói kia, không được giả trang thành phụ nữ!”

    Lâm Duyệt Minh không nói gì. . .

    Lý Tuyết Linh sợ bọn họ vì một việc nhỏ mà tổn thương hòa khí, nhanh chóng đứng ra giải vây, “Em có một biện pháp không biết có thể dùng hay không.”

    Lý Tường Vũ hỏi, “Biện pháp gì?”

    Lý Tuyết Linh nói phương án của mình ra.

    Lâm Duyệt Minh gật đầu phụ họa, “Không cần giả trang phụ nữ, có thể chặn miệng lão thái thái, bạn bè lại còn tụ họp được, cách này rất hay.”

    Lý Tường Vũ vẫn không mấy hài lòng, nhưng giọng thì có vẻ hòa hoãn rất nhiều, “Tôi sẽ suy nghĩ thêm.”

    Lý Tường Duệ có hơi lo lắng, “Biện pháp này đích thị không tồi, thế nhưng nếu để lão thái bà biết được sự thật chúng ta có thể bị chém hay không? !”

    Chương 33

    Lâm Tô đối với việc tính toán rất trì độn, mượn chuyện đếm từ 1 tới 100 mà nói, bình thường chỉ cần giở chút thủ đoạn, bé sẽ quên mất mình đã đếm tới bao nhiêu rồi.

    Lý Bác Học nắm chắc nhược điểm này, rất hay lừa bé, bởi vậy một trăm cái hôn, hôn bao nhiêu cũng không xong.

    Buổi tối trước khi ngủ, Lý Bác Học chỉ vào mặt mình, nói : “Hôn một cái.”

    Lâm Tô chu môi hôn nhóc một cái, sau đó hỏi, “Bao nhiêu rồi?”

    Lý Bác Học không cần nghĩ ngợi đáp : “Mười hai cái.”

    “Mới mười hai thôi sao?” Lâm Tô cẩn thận nhớ lại một chút, “Không đúng, buổi chiều lúc về nhà thì cậu cũng nói là mười hai, sau đó tớ lại hôn vài cái nữa, hiện tại chính xác là bao nhiêu?”

    Lý Bác Học trợn mắt nói không ngượng miệng, “Thế cậu giỏi toán, hay là tớ? Nói trí nhớ của cậu kém lại còn không chịu thừa nhận, khi đó rõ ràng tớ nói là tám cái, sau đó cậu hôn thêm ba, vừa rồi mới hôn một cái không phải mười hai thì là mấy?”

    “Ah! !” Lâm Tô xòe ngón tay ra tính, “Tám cộng ba cộng một. . . Hình như là mười hai.”

    “Chứ còn gì nữa!” Lý Bác Học sướng muốn chết, vợ mình thật là dễ lừa! o(≧v≦)o~~

    Nghiêng mặt sát qua, “Hôn một cái nữa coi.”

    Lâm Tô lại hôn một cái, rồi đột nhiên ôm đầu của nhóc, “Tớ hôn một lần cho xong luôn! O(∩_∩)O~ “

    Vừa nói dứt, nhắm ngay cái trán hôn một cái, “Mười ba.”

    Hôn lên chân mày, “Mười bốn.”

    Hôn mí mắt, “Mười lăm.”

    Bên má phải, chóp mũi, “Mười sáu, mười bảy.”

    Những nụ hôn rơi như mưa trên khắp khuôn mặt của nhóc, Lâm Tô cứ hôn một cái, lại đếm một lần, khiến cho mặt của nhóc toàn là nước bọt, ướt nhẹp, dính dấp.

    Khi còn lại mười cái cuối cùng, trên mặt Lý Bác Học mỗi một tấc da thịt đều bị Lâm Tô hôn hơn một lần, cuối cùng bé tập trung mục tiêu vào cái miệng nhỏ nhắn hồng nhuận, giống như chim mổ thóc mà hôn đủ mười lần.

    Lâm Tô buông tay ra, cười tủm tỉm nói, “Xong, đã đủ một trăm cái rồi nhé! \(^o^)/~”

    Lý Bác Học nhìn bé sững sờ, ngây ngẩn gật đầu, trả lời với vẻ mặt ngốc ngốc : “Ừ, đủ một trăm cái.”

    Lâm Tô nói tiếp : “Lần sau chúng ta chơi trò người gỗ, tớ nhất định thắng, đến lúc đó tớ sẽ phạt cậu hôn trả lại một trăm cái!”

    Lý Bác Học ngơ ngác đáp, “Ah, chơi chứ, trò người gỗ.”

    Lâm Tô nghĩ có chút không thích hợp, vươn tay lắc lắc trước mắt nhóc vài cái, “Lý Bác Học? Cậu bị sao vậy?”

    Lý Bác Học hả một tiếng, “Tớ làm sao vậy?”

    (╰_╯)# Lâm Tô giận, “Cậu bị ngốc rồi! Không thèm để ý đến cậu nữa, tớ đi ngủ đây!”

    Lý Bác Học sờ sờ lên môi mình, trên đó có mùi vị của Lâm Tô, hương vị ngọt ngào như chocolate vậy.

    Vươn đầu lưỡi liếm vài cái, thật là ngọt.

    Lý Bác Học ngây ngốc cười ra tiếng, đột nhiên trở nên kích động hẳn lên, nhất thời lệ nóng doanh tròng: Đây là nụ hôn đầu tiên của chúng ta a a a! Thực sự là quá tuyệt vời! ! (≥◇≤)~~~

    . : .

    Mặc kệ là phương pháp của Lý Tuyết Linh nói có tác dụng hay không, Lâm Duyệt Minh tự mình quyết định cũng phải thử một chút, Lý Tường Vũ thấy cậu không phản đối, cũng không ngăn cản nữa, chỉ là trong lòng có chút bất an, ý tưởng này không chỉ ủy khuất Lâm Duyệt Minh, hơn nữa Lý lão thái mà biết khẳng định sẽ bị bà làm cho ầm ĩ chẳng có ngày bình an.

    Lý Tường Vũ một mình suy nghĩ rối rắm hồi lâu, rồi cũng thôi. Hắn lười xem xét hậu quả, nếu như vẫn kiên trì không làm tiệc rượu, Lý lão thái cũng sẽ gây khó dễ, hắn đâu còn biện pháp nào, chỉ có đi đến đó là biện pháp tốt nhất.

    Hiện tại hắn có một việc quan trọng phải làm, kì thi học sinh giỏi đã định vào chiều thứ hai, hắn đáp ứng với Lâm Tô cho bé tham gia, đương nhiên không thể nuốt lời.

    Ngày hôm sau quay lại trường học, Lý Tường Vũ dẫn theo Lâm Tô trực tiếp xông vào phòng làm việc của hiệu trưởng.

    Hiệu trưởng nhìn hai người, vẻ mặt nghi hoặc, “Vị phụ huynh này, có chuyện gì vậy?”

    Lý Tường Vũ đặt mông ngồi vào ghế đối diện với hiệu trưởng, đi thẳng vào vấn đề : “Con tôi muốn tham gia thi học sinh giỏi toán, ông giúp tôi sắp xếp một chút đi.”

    Thi học sinh giỏi không phải ai muốn tham gia cũng được, đầu tiên là phải khảo sát trình độ của học sinh, sau đó còn phải do giáo viên chủ nhiệm đề cử nữa.

    Hiệu trưởng nhìn người đàn ông trông như thổ phỉ này, có chút nhạc nhiên, “Xin hỏi con của anh là học sinh của lớp nào, giáo viên chủ nhiệm lớp có đồng ý cho em ấy tham gia hay không?”

    “Lớp bốn một, tên là Lâm Tô, chủ nhiệm lớp họ Cố.” Nói đến đây, Lý Tường Vũ nhìn hiệu trưởng nở nụ cười, “Cho dù thầy Cố không đồng ý, quyền quyết định cuối cùng ở trong tay ông, chỉ cần ông đồng ý là được.”

    Hiệu trưởng bị hắn nhìn chòng chọc đâm ra sợ hãi, nghĩ thầm người này tuy tươi cười nhưng trông không có ý tốt. Vốn định gọi Cố Bằng tới hỏi tình huống, vừa cầm lấy điện thoại, lại nghe hắn nói tiếp : “Theo tôi được biết địa điểm thi lần này là ngay tại trường này, ông là hiệu trưởng, cho dù sắp xếp như thế nào cũng không có ai phản đối đâu ha?”

    Hiệu trưởng buông ống nghe xuống, có hơi bối rối, “Anh nói không sai, nhưng mà cậu nhóc này có đủ tư cách không?” Quay đầu nhìn Lâm Tô, trông hơi quen mắt, bé không phải là đứa học sinh lần trước gục đầu trên bàn đó sao?

    Nói về ngoại hình, rất dễ thương, thoạt nhìn có vẻ ngốc ngốc, không quá thông minh, đặc biệt là kiểu tóc của nó, nhìn ngớ ngẩn sao sao ấy.

    Hiệu trưởng nói : “Nếu vậy trước tiên để tôi hỏi em ấy mấy câu đã.”

    “Ông cứ hỏi đi.”

    Hiệu trưởng gọi Lâm Tô vào, hỏi : “Anh trai năm nay lớn hơn em mình mười hai tuổi, tám năm trước tuổi của anh trai lớn hơn em gấp bốn lần, hỏi năm nay hai người bao nhiêu tuổi?”

    Lâm Tô vò đầu, nhìn Lý Tường Vũ bằng ánh mắt cầu cứu.

    Lý Tường Vũ sờ sờ đầu của bé, nở nụ cười ôn hòa, “Cứ nói theo ý mình đi.”
    “Dạ.” Lâm Tô nhỏ giọng : “Anh trai 12 tuổi, em 3 tuổi.”

    Hiệu trưởng 囧, Đứa bé này quả nhiên ngốc thật!

    Nhìn đứa bé đáng yêu này, hiệu trưởng không đành lòng mở miệng cự tuyệt, thế nhưng cũng không thể đáp ứng yêu cầu của họ được, chẳng thể làm gì khác hơn là chuẩn bị tiếp tục hỏi thêm một câu, để cho đứa bé và ba ba triệt để hết hy vọng.

    Còn chưa kịp mở miệng hỏi, thì thấy Lý Tường Vũ cúi đầu nói thầm bên tai Lâm Tô vài câu, rồi dắt Lâm Tô đi ra khỏi phòng làm việc.

    Hiệu trưởng hơi sửng sốt, đồng thời trong lòng cũng nhẹ thở phào một hơi. Ông không nghĩ Lý Tường Vũ lựa chọn bỏ cuộc nhanh như vậy, bất quá buông tha cũng tốt, đứa bé này thực sự không thích hợp tham gia thi học sinh giỏi toán.

    Hiệu trưởng không muốn đả kích người khác, bằng một giọng điệu rất uyển chuyển thương lượng : “Quí phụ huynh, anh cũng thấy rồi đấy, con trai của anh không thích hợp tham gia thi toán, anh xem. . .”

    “Được rồi, giờ nói chuyện chính sự đã.” Lý Tường Vũ đột nhiên cắt ngang lời hiệu trưởng.

    “Chính sự gì?”

    Lý Tường Vũ đứng lên, đi tới phía trước cửa sổ, nhìn dãy lầu thực nghiệm phía đối diện, “Tòa nhà kia chắc cũng cũ lắm rồi, thầy gọi người sửa chữa, hoặc là dỡ xuống xây dựng lại được không?”

    Hiệu trưởng có hơi choáng váng, không hiểu ý của hắn, “Anh, anh có ý gì?”

    “Thằng bé muốn tham gia cuộc thi, tâm nguyện của nó như thế, là bậc cha mẹ tôi cũng không biết nói sao.” Lý Tường Vũ xoay người, hướng về phía hiệu trưởng cười nhàn nhạt, “Tôi sẽ không để thầy phải khó xử, chỉ cần sắp xếp cho nó một phòng thi riêng, và. . . một phần bài thi, chỉ tham dự, không cần để ý đến thành tích, cho nó thể nghiệm một chút là được.”

    “Tòa nhà này sửa chữa hay xây dựng lại tùy thầy quyết định, xong rồi thì báo cho tôi biết. Lần này thực sự làm phiền thầy, giờ tôi còn bận công việc, phải đi rồi, lần tới nhất định sẽ đền đáp.”

    Lý Tường Vũ sau khi nói xong đi ra khỏi phòng làm việc, không để cho hiệu trưởng có cơ hội cự tuyệt.

    Hiệu trưởng ngồi tựa lưng vào ghế, đốt một điếu thuốc, hút một hơi thật sâu, sau đó từ từ thở ra, nhỏ giọng lẩm bẩm, “Đúng vậy, tâm nguyện của con trẻ sao có thể không đáp ứng được chứ. . .”

    Không có giáo viên giám thị, chẳng có thêm một ai khác, Lâm Tô ngồi ở trường thi rộng mênh mông trước đề thi số học đờ ra, đây là cuộc thi học sinh giỏi toán.

    Lâm Tô nhàn rỗi không có chuyện gì làm, vẽ vào bài thi một cái trứng vịt thật to, bên cạnh vẽ một con vịt lớn, cuối cùng vẽ thêm một đàn vịt con, thực sự là buồn chán đến cực điểm. Không phải bé chẳng muốn làm bài, mà ngay cả đề bài xem còn không hiểu, bé thật không biết nên viết cái gì.

    Sau khi vẽ xong bức tranh, cuộc thi còn lâu mới kết thúc. Lâm Tô giống như bùn nhão ghé vào trên bàn ngủ mất.

    Cũng không biết qua bao lâu, tiếng chuông kết thúc cuộc thi vang lên, Lý Bác Học thi xong đi ra, vào phòng rồi mà Lâm Tô vẫn còn đang ngủ.

    Đi tới bên cạnh, lay bé dậy. Lý Bác Học cười hì hì hỏi, “Bé Thỏ, thi thế nào rồi?”

    Lâm Tô dụi mắt, ngáp dài, nhìn cái bàn trống trơn, nghi hoặc hỏi : “Bài làm của tớ đâu? Sao không thấy đâu hết vậy kìa?”

    Lý Bác Học suy nghĩ một chút rồi nói : “Chắc là thầy giám thị lấy đi.”

    “Ừa!” Lâm tô cảm thấy kỳ lạ, sau khi ngồi vào bàn thi hiệu trưởng đưa cho bé một đề thi rất phong phú rồi đi mất, bé vẫn không thấy thầy giám thị, bài làm sao có thể được thu đi?

    Suy nghĩ hoài mà không hiểu vấn đề, bé cũng lười nghĩ tiếp, nhìn Lý Bác Học, có vẻ rất ủy khuất, “Đề gì mà khó quá trời, tớ chẳng làm được câu nào cả.”

    Lý Bác Học thoải mái, “Không sao, tớ cũng không làm được.”

    “Thật hả?” Lâm Tô hai mắt mở to, sau đó nở nụ cười, “Tớ tự cho mình không điểm.”

    Lý Bác Học mỉm cười nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn ngây thơ rạng rỡ, trái tim như mềm đi, nghiêng qua hôn lên mặt bé một cái, kéo ra ngoài, “Đi thôi, tớ dẫn cậu đến quầy bán quà vặt mua đồ ăn.”

    Lâm Tô gật đầu, trong mắt lóe lên tia hưng phấn, “Tớ muốn ăn chocolate.”

    “Được.” Lý Bác Học sủng nịch cười cười, “Cậu muốn ăn gì tớ đều mua cả!”

    Lâm Duyệt Minh một mực đợi hai đứa con trai thi xong ở cổng trường học, sau khi tiếng chuông kết thúc cuộc thi vang lên, cậu đợi hơn mười phút, cũng không thấy bóng dáng hai đứa đâu cả.

    Bước vào trường, tìm kiếm chung quanh, con thì tìm chưa được, nhưng lại gặp phải chủ nhiệm lớp của hai nhóc.

    Cố Bằng gọi cậu lại, “Ba bé Lâm Tô này, tôi có thể nói chuyện với anh được không?”

    Lâm Duyệt Minh đang vội tìm con, thái độ không vồn vã lắm, “Có chuyện gì?”

    Trái ngược với Cố Bằng đang rất thành khẩn, “Lâm Tô có tài hội họa thiên phú, vừa rồi trong phòng thi bé vẽ một đàn vịt, bức tranh thực sự là giống như đúc, nếu bé có loại thiên phú này, chúng tôi sẽ nỗ lực bồi dưỡng sở trường đặc biệt. Tình trạng Lâm Tô hẳn là anh cũng hiểu được, trường chúng tôi có thành lập các lớp dành cho học sinh sở trường đặc biệt, tôi đề nghị học kỳ sau có thể chuyển bé tới học trong các lớp này.”

    “Tôi sẽ suy nghĩ, cảm ơn thầy.” Lâm Duyệt Minh gật đầu mỉm cười, “Tôi còn phải đi tìm tụi nhỏ, đi trước nhé.”

    Con trai có tài năng hội họa bẩm sinh, làm ba ba đương nhiên rất hài lòng. Chỉ có điều các lớp dành cho học sinh có sở trường đặc biệt tương đối đặc thù, những học sinh ở đây cũng là một quần thể khá đặc biệt. Tất cả mọi người đều biết, vì những học sinh có thành tích yếu kém trong học tập mà nhà trường mới mở các lớp đặc biệt. Lâm Duyệt Minh mong muốn Lâm Tô có thể giống như những đứa bé bình thường khác, học xong tiểu học thì lên trung học, nếu có thể thi vào đại học thì vô cùng tốt, về chuyện bồi dưỡng sở trường đặc biệt của bé, nếu bé thích có thể đi học thêm vào ngày nghỉ, bằng không cũng sẽ không miễn cưỡng.

    Đi ra khỏi dãy phòng học, tới sân thể dục, Lâm Duyệt Minh liếc mắt thì thấy hai cậu bé ngồi ở dưới cột bóng rổ đang ăn cái gì đó.

    Lý Bác Học đưa chocolate tới bên miệng Lâm Tô, bé hé miệng nhóc lại rụt tay lại, nhét chocolate vào miệng mình.

    Lâm Tô tức giận đến kêu to, liều mạng đấm vào ngực nhóc.

    Lý Bác Học cười đầy vẻ hài lòng, lấy ra hai viên chocolate, bóc giấy bạc, nhét vào miệng của bé.

    Có đồ ăn, Lâm Tô cũng không làm mình làm mẩy nữa, dựa vào người của nhóc, nhắm mắt lại hưởng thụ mùi vị chocolate.

    Mặt trời ngã về tây, bầu trời trong ánh tà dương nhuộm một màu đỏ rực. Dưới trời chiều, hai đứa bé trai lẳng lặng ngồi cùng nhau.

    Trong mắt Lý Bác Học đầy vẻ sủng nịch, khuôn mặt Lâm Tô tràn dâng niềm vui sướng, tất cả biểu hiện đó Lâm Duyệt Minh đều thu vào đáy mắt.

    Một nụ cười yếu ớt đọng lại nơi khóe miệng.

    Có lẽ khi Lý Bác Học ở kề bên, Lâm Tô mới có thể càng thêm hạnh phúc.

    . : .

    Lý lão thái có mấy người bạn lâu năm, một nhóm bà lớn xúm quanh bàn mạt chược thảo luận về những người phụ nữ trong nhà. Bình thường ở trước mặt bà, hội bạn lâu năm này hay ca ngợi con trai mình có bao nhiêu hiếu thuận, con dâu thì hiền thục ra sao, bà nghe xong chỉ có thể cười ảm đạm, căn bản không có gì để khoe, con cả không có khả năng lấy vợ, con trai út mới mười tám tuổi cũng không cách nào cưới vợ. Bà làm sao mà có thể thảo luận về dâu con trước mặt các bà ấy.

    Cuối cùng rồi cũng có cơ hội, sở bà muốn Lâm Duyệt Minh giả trang thành phụ nữ, là bởi vì bà muốn ở trước mặt nhóm bạn bài khoe khoang một phen, không chỉ có một con dâu xinh đẹp tài giỏi, lại còn sắp có thêm một đứa cháu nội, chỉ bằng hai điều này, mọi người sẽ phải nhìn bà với cặp mắt khác xưa.

    Để yến tiệc càng thêm long trọng vẻ vang, Lý lão thái không tiếc chi ra một số tiền lớn, hội trường bố trí lãng mạn hoa lệ, Champagne lại còn thêm 9999 đóa hoa hồng, đồ ăn trong bữa tiệc rất quí hiếm, tất cả các món đều là người bình thường ít khi nhìn thấy, giá cả đương nhiên là rất cao.

    Hôm nay vạn sự đã chuẩn bị xong, khách đã ngồi kín bàn, chỉ còn đợi diễn viên chính tới là thành công.

    Lý lão thái đứng ở cửa, trên khuôn mặt đầy đặn tràn ngập nét tươi cười. Nhưng khi bà nhìn thấy mấy người con đi tới thì, nét tươi cười trên mặt nhất thời không giữ được nữa, cơn tức trong lòng cũng bắt đầu từ từ dâng lên.

    Lâm Duyệt Minh không có hoá trang, cũng chẳng mặc quần áo phụ nữ, chỉ ăn mặc không giống với bình thường. Áo trắng và quần màu xám đậm, khi gió thổi qua, vạt áo mở rộng lay động trong gió. Trên mặt luôn lộ ra nụ cười nhàn nhạt, tựa như đóa sen trắng thanh nhã thoát tục.

    Mọi người đến gần, Lý lão thái mặt bình tĩnh nhìn cậu, không vui hỏi : “Anh đã đáp ứng với tôi thế nào, tại sao bây giờ không làm được?”

    Lý Tuyết Linh đi trước một bước nói : “Mẹ, con phải khuyên mãi, anh cả mới chịu tới đây. Nếu như anh ấy không đến, mẹ cũng đâu có biện pháp bắt anh ấy tới không phải sao? Hơn nữa anh Lâm đang mang thai, không thích hợp hoá trang. Mẹ nhìn hình dáng của anh ấy xem, nói anh ấy là phụ nữ, cũng không có ai nghi ngờ đâu.”

    Lý lão thái quan sát Lâm Duyệt Minh, quên đi quần áo trên người, thì khuôn mặt đích xác nhìn không ra giới tính. Vẻ mặt mang nhiều nét nữ tính, trung tính mười phần, da trắng, lông mi dài, nếu đội tóc giả vào, nhất định có thể giấu diếm được mọi người.

    Lý lão thái hiểu tính tình của Lý Tường Vũ, nếu như bắt Lâm Duyệt Minh thay trang phục, phỏng chừng bữa tiệc này sẽ không diễn ra. Khoát tay, vừa đi vào trong nhà hàng vừa nói, “Quên đi quên đi, như vậy cũng ổn, lát nữa đừng để lộ là được.”

    Lâm Duyệt Minh dạ một tiếng, đi theo vào nhà hàng.

    Trên cơ bản toàn bộ khách khứa đã đến đông đủ. Lâm Duyệt Minh mới vừa tiến vào, Lưu Hồng Huy liền sáp lại gần, len lén nhìn thoáng qua Lý lão thái đứng ở phía trước, đè thấp giọng, “Bộ hai người không nói thật hả? Bác gái cũng không biết sao?”

    Lâm Duyệt Minh hỏi : “Sao vậy?”

    “Các cậu nói với mọi người như thế nào? Vừa rồi bác gái khen ngợi cậu với bạn bè của bà hết lời luôn, nào là cậu rất có khả năng, là người phụ nữ mạnh mẽ, bác sĩ giỏi, bạn học của Tường Duệ đứng ở một bên cười trộm, nụ cười rất thâm, rõ ràng chính là đang cười nhạo bà mà!”

    “À.” Lâm duyệt minh cười cười, “Tớ cũng không biết bọn họ nói như thế nào nữa, chuyện này cậu phải đi hỏi Tuyết Linh á.”

    Lưu Hồng Huy có dự cảm không tốt, lời từ miệng Lý Tuyết Linh nói ra, khẳng định chẳng ích gì.

    Hiện tại ngoại trừ mấy người bạn bài và Lý lão thái, những người khác đều biết đây là đám cưới của hai người đàn ông.

    Lưu Hồng Huy nghĩ hoài không ra vì sao Lý lão thái không yêu cầu Lâm Duyệt Minh giả trang phụ nữ, việc nhà của Lý gia hắn cũng không muốn lý giải.

    Nếu muốn tổ chức hôn lễ, hẳn là phải làm rõ thân phận, hai người quang minh chính đại sống cùng nhau.

    Cách làm của Lý lão thái khiến hắn phản cảm, Lâm Duyệt Minh vào sống ở Lý gia, thì hẳn phải là một thành viên trong gia đình, vậy cũng nên suy nghĩ cho cậu ấy, rõ ràng là đàn ông, nhưng lại nói cậu ấy là phụ nữ, che giấu không cho người khác biết, thà rằng đừng làm tiệc rượu này còn hơn.

    Hiện tại mọi người cùng nhau gạt Lý lão thái, nếu như chuyện bị bại lộ, thì sẽ có kết cục như thế nào? Hắn không dám tưởng tượng.

    Lâm Duyệt Minh tính như thế nào, hắn cũng chẳng rõ.

    Với cá tính của Lâm Duyệt Minh đích mà nói, vô duyên vô cớ bị người ta làm khó dễ, cậu đương nhiên sẽ không thuận theo, mà hôm nay cậu ấy thế nhưng lại ngoan ngoãn xuất hiện ở nơi này.

    Hay là sống trong một đại gia đình sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề, không thể tùy tâm sở dục như trước đây. Đôi khi còn phải thuận theo ý kiến của số đông, cho nên rất nhiều chuyện chính mình không thể tự làm chủ.

    Lưu Hồng Huy hít sâu một hơi, hắn chỉ hy vọng yến tiệc tổ chức thành công, không xảy ra bất cứ sự cố ngoài ý muốn nào.

    Hai người nói thêm vài câu, Lý Tường Vũ đột nhiên kéo Lâm Duyệt Minh qua một bên, chỉ vào người người đàn ông cao to giới thiệu : “Duyệt Minh, đây là Hứa Nham, người đã tặng rượu đỏ.”

    Lâm Duyệt Minh nhìn người đàn ông, gật đầu chào hỏi.

    Hứa Nham nước da ngăm đen, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười ấm áp, thấy Lâm Duyệt Minh hai mắt vụt sáng, “Tường Vũ, thật có phúc nhá! Vợ cậu rất xinh đẹp!”

    Lý Tường Vũ ôm Lâm Duyệt Minh vào trong ngực, mang vẻ mặt của người đường làm quan rộng mở, “Dĩ nhiên rồi! Em ấy không chỉ đẹp, mà còn rất hòa nhã lịch sự đó!”

    Hứa Nham nở nụ cười bằng chất giọng sang sảng, từ phía sau cầm ra hai chai rượu đỏ đưa cho Lâm Duyệt Minh, “Một chút tâm ý, cứ nhận lấy đi, chúc hai người vĩnh viễn hạnh phúc, răng long đầu bạc.”

    Lâm Duyệt Minh nhận lấy, nhẹ cười, “Cảm ơn.”

    “Được rồi, tôi dẫn theo một người bạn tới đây hai người sẽ không trách đấy chứ? Cậu ấy cũng là bác sĩ, đã từng phẫu thuật cho em gái tôi, mới về nước nên không có bạn bè nào, tôi thuận tiện dẫn cậu ấy đến làm quen với hai người, sau này ở trong nước mọi người có thể giúp đỡ lẫn nhau. “Không chờ hai người đáp lời, Hứa Nham xoay về phía người đứng ở cửa vẫy vẫy tay, gọi lớn : “Peter! Lại đây!”

    Người đàn ông được gọi là Peter bước đến trước mặt bọn họ, quay về phía Lâm Duyệt Minh vươn tay, “Xin chào, anh trông rất giống một cố nhân của tôi.”

    Lý Tường Vũ kinh ngạc liếc mắt nhìn Peter, trong lòng có chút không vui, người này cư nhiên giở trò đùa giỡn vợ của mình ở ngay trước mặt, hơn nữa còn dùng phương pháp cũ rích như vậy.

    Cố nhân?

    Lý Tường Vũ bĩu môi, biến mẹ ngươi đi chứ cố nhân cái gì!

    Cúi đầu hỏi nhỏ Lâm Duyệt Minh, “Em có quen hắn không?”

    Lâm Duyệt Minh nhìn Peter, trầm mặc vài giây mới mở miệng đáp, thanh âm lạnh nhạt không có chút độ ấm nào, “Không nhận ra.”

    Lý Tường Vũ khiêu khích nhìn đối phương, “Vị tiên sinh này, có nghe thấy không, anh nhận sai người rồi.”

    Nói xong, liền kéo tay Lâm Duyệt Minh bỏ đi.

    Về phần Hứa Nham, chút nữa hắn sẽ giải thích sau.

    Chẳng biết tại sao, vừa nhìn thấy cái tên Peter này, trong lòng hắn cảm thấy khó chịu.

    Người đàn ông này nhìn chằm chằm Lâm Duyệt Minh bằng ánh mắt nóng bỏng, trần trụi, khiến hắn ngửi được mùi vị nguy hiểm.

    Hơn nữa hắn cảm thấy hình dáng đối phương có hơi quen thuộc.

    Rõ ràng là một người xa lạ, vậy cảm giác quen thuộc kia từ đâu mà đến?

    Chương 34

    Champagne, hoa hồng kiều diễm thơm ngát, phòng tiệc lãng mạn hoa lệ, đó là khung cảnh đám cưới.

    Lý Bác Học mơ mộng một ngày kia có thể cùng Lâm Tô đứng ở chỗ này, đón nhận sự chúc phúc của thân nhân bằng hữu, tiến vào một giai đoạn mới của đời người.

    Lý Bác Học kéo Lâm Tô đến kế bên, nhìn bốn phía chung quanh, trong lòng cảm khái vạn phần, “Bé Thỏ, nơi này có đẹp không?”

    Lâm Tô nhìn khung cảnh xung quanh, lòng tràn đầy vui mừng, “Thật là đẹp a!”

    “Vậy cậu có thích không?”

    “Rất thích !”

    Lý Bác Học ôm bé, hài lòng tuyên bố, “Chờ tụi mình trưởng thành, chúng ta cũng đãi tiệc như vầy ha!”

    Lâm Tô cười hì hì nói theo nhóc, “Được mà!”

    Lý Bác Học vui muốn chết, hôn bé một cái, “Cậu nói đấy nhé, không được phép đổi ý nha!”

    “Ah.” Lâm Tô ngơ ngác lên tiếng. Đột nhiên mở to hai mắt, nhìn về phía trước, vẫy tay gọi to : “Tiểu Đào! Tiểu Đào!”

    Tiểu Đào? Là thằng nhóc vẽ truyện tranh sao?

    Hồi chuông báo động trong lòng vang lên, Lý Bác Học thuận mắt nhìn ra phía sau, một cậu bé vóc dáng hơi cao đi về phía bọn họ, tầm nhìn rơi vào Lâm Tô, trên mặt lộ vẻ tươi cười ôn hòa.

    Lý Bác Học bước về phía trước, kéo Lâm Tô ra sau lưng, hung dữ nói : “Trốn ở sau lưng tớ không được ló mặt ra.”

    “Ah.” Lâm Tô hơi sửng sốt, tuy rằng không rõ nguyên nhân, nhưng vẫn thành thành thật thật núp vào.

    Lý Bác Học rất thoả mãn, bày ra tư thế gà mẹ bảo vệ đàn con, mắt lạnh nhìn Tiểu Đào đang chậm rãi đến gần.

    Tiểu Đào đi tới trước mặt bọn họ, xem Lý Bác Học như là không khí, trực tiếp chào hỏi Lâm Tô, “Tiểu Tô, cậu không định nói chuyện với tớ sao?”

    Lâm Tô ló mặt ra, cười tủm tỉm vẫy vẫy tay, “Chào cậu, Tiểu Đào.”

    Lý Bác Học cúi đầu trừng mắt.

    Lâm Tô lập tức thụt đầu vào.

    Tiểu Đào định đi vòng qua Lý Bác Học tới bên Lâm Tô, kết quả nhóc đi qua trái, Lý Bác Học chắn bên trái, mà nhóc vòng qua phải, Lý Bác Học cũng nhảy qua phải.

    Giằng co một hồi, Lý Bác Học vẫn án ở trước mặt Lâm Tô.

    Tiểu Đào nổi giận, trừng mắt nhìn Lý Bác Học, “Cậu làm gì vậy? !”

    “Tớ biết!” Lâm Tô đột nhiên ló đầu ra, hai tay nắm áo Lý Bác Học cười không ngừng, “Chúng ta đang chơi trò diều hâu bắt gà con. Phải không? O(∩_∩)O~ “

    Lý Bác Học quay đầu nhìn bé cười, “Đúng vậy, chúng ta đang chơi diều hâu bắt gà con đó! Thích trò này không?”

    Lâm Tô vui vẻ, “Chơi rất vui!”

    “Vậy cậu núp cho kín, không thể để lộ ra nhé.”

    Lâm Tô cố sức gật đầu, “Tớ biết mà!”

    Lý Bác Học quay đầu lại, nhìn Tiểu Đào nheo mắt cười, ý tứ hàm xúc khiêu khích mười phần.

    Tiểu Đào 囧 : Vậy mà cũng bị gạt, tiểu Tô thật khờ! o(╯□╰)o~

    . : .

    Là trùng hợp, hay cố ý?

    Một người chín năm rồi không thấy tăm hơi, vì sao gần đây cứ liên tục xuất hiện trong cuộc sống của mình?

    Lâm Duyệt Minh xoa xoa mi tâm, không hiểu sao cảm thấy bất an.

    Đưa mắt nhìn thoáng qua người đàn ông bên cạnh, ánh mắt của đối phương vẫn ôn nhu như vậy, chính mình cũng được hắn ôm vào trong ngực.

    Thế nhưng, lại có cảm giác không thật.
    Hạnh phúc rõ ràng đã nắm trong lòng bàn tay, quay đầu lại phát hiện phía sau chôn một quả bom, không biết lúc nào nó phát nổ, cũng không biết sau khi bùng nổ thì hậu quả nó mang lại sẽ là gì.

    Âm nhạc vang lên, giai điệu nhẹ nhàng, ca từ giản dị, bầu không khí của phòng tiệc tràn đầy hân hoan.

    Tiệc cưới chính thức bắt đầu, Lý lão thái vốn sắp đặt rất nhiều tiết mục, định bụng không kiêng nể gì mà chúc mừng một phen. Tiếc rằng Lý Tường Vũ chết sống cũng không chịu, chỉ đáp ứng một tiết mục duy nhất, con dâu kính trà cho bà.

    Lý lão thái tuy rằng thấy hơi mất mặt, nhưng vẫn không quên khoe khoang, chạy lên sân khấu, đưa tay ra hiệu, hướng mọi người tuyên bố tin vui.

    “Thưa quí vị, hôm nay là ngày vui của con trai tôi, anh Lý Tường Vũ và cô Lâm Duyệt Minh, gia đình chúng tôi nồng nhiệt hoan nghênh các quý ông và quý bà có mặt ở đây, xin chân thành cảm tạ!”

    Nói đến đây, thì ngừng lại. Lý lão thái cười hì hì nhìn xuống khách khứa ngồi phía dưới, chờ tiếng vỗ tay vang lên.

    Thế nhưng, chẳng có một âm hưởng nào.

    Lý lão thái phát giác ánh mắt của mọi người nhìn bà có chút kỳ lạ, vừa như là đồng tình, lại vừa như chế nhạo.

    Nguyên bản bài diễn văn đã chuẩn bị kĩ càng đột nhiên thốt không nên lời. Tùy tiện nói thêm vài câu, rồi ngồi trên sân khấu, chờ con dâu kính trà.

    Nhìn thấy tình cảnh này, Lâm Duyệt Minh dĩ nhiên không phúc hậu nở nụ cười, Những suy nghĩ tối tăm quanh quẩn trong lòng cũng vơi đi rất nhiều.

    Nhẹ nhàng chọt chọt Lý Tường Vũ, nghiêng đầu ghé vào lỗ tai hắn, “Em rất muốn biết rốt cuộc Tuyết Linh nói gì với mọi người? Anh xem lão thái thái kìa, cười ngượng ngùng như thế.”

    Lý Tường Vũ nhéo nhéo mặt cậu, “Em thật là xấu, nhìn thấy hả hê lắm sao?”

    “Đâu có, em còn đang định kính trà nhanh lên một chút, cho bà một bậc thang đi xuống.” Tuy rằng rất buồn cười, Lâm Duyệt Minh cũng không muốn Lý lão thái thành trò cười xấu mặt trước mắt mọi người.

    Kính trà, ăn uống xong, tiệc cưới cũng kết thúc. Sau khi gặp mặt Tô Phóng, cậu cũng không muốn nán lại nơi này.

    “Mau đi đi.” Lý Tường Vũ hôn cậu, “Ngày hôm nay ứng phó qua loa cho xong, sau đó tôi sẽ cho em một hôn lễ thực sự.”

    “Vâng.” Lâm Duyệt Minh cười cười, quay người lại liền đụng phải ánh mắt của Tô Phóng.

    Tô Phóng ngồi ở trong góc, mặt mỉm cười, trong mắt lộ ra vẻ nghiền ngẫm, hé miệng nói gì đó.

    Lâm Duyệt Minh nhìn khẩu hình hiểu được lời hắn nói — Tôi đã thấy con trai của chúng ta.

    Bé Thỏ? !

    Tâm như bị nhéo lên, Lâm Duyệt Minh nhìn quanh bốn phía, lo lắng tìm bóng dáng của Lâm Tô.

    Lý Tường Vũ thấy cậu có vẻ không bình thường, hỏi : “Duyệt Minh, em đang tìm cái gì vậy?”

    “Bé Thỏ đâu? Những người khác ở đâu?” Không thấy được Lâm Tô, Lâm Duyệt Minh trở nên hoảng loạn, “Em muốn đi tìm nó.”

    Còn chưa kịp bước đi, Lý Tường Vũ đã ôm cậu vào lòng, dỗ dành, “Đừng lo lắng, tôi vừa trông thấy Bé Thỏ và Hổ Con chơi trên hành lang, ở cùng với Hổ Con sẽ không gặp chuyện gì đâu.”

    “Thật không?” Lâm Duyệt Minh ngơ ngác hỏi lại.

    “Em lên kính trà đi, tôi đi tìm Bé Thỏ. Kính trà xong chúng ta sẽ rời khỏi chỗ này, tôi dẫn em đi shoping.” Lý Tường Vũ vỗ vỗ vai cậu, đi về phía hàng lang.

    Lâm Duyệt Minh bưng ly trà đi lên sân khấu, khán phòng bỗng nhiên im lặng, nhưng trái tim cậu không có cách nào bình tĩnh được.

    Nhớ tới lời Tô Phóng vừa nói, còn có tia nghiền ngẫm trong mắt hắn, cảm thấy hơi lạnh lan tràn ra toàn thân.

    Cậu sợ Lâm Tô bị tổn thương, sợ mất đi Lâm Tô. Trong lòng cậu ngầm hạ quyết tâm, bằng bất cứ giá nào cũng không để cho bọn họ gặp mặt.

    Tuy đã đứng trước mặt Lý lão thái rồi, cậu vẫn còn chưa phục hồi lại tinh thần. Lý lão thái không vui nhắc nhở : “Nghĩ cái gì vậy? ! Chẳng còn hồn vía gì cả!”

    Lâm Duyệt Minh giật nảy người, khom lưng đưa tách trà tới trước mặt Lý lão thái.

    Khuôn mặt Lý lão thái cười không ngậm miệng lại được, đang vươn tay chuẩn bị cầm ly trà, một giọng trẻ con trong trẻo non nớt phá vỡ sự yên lặng của hiện trường.

    “Ba ba, con mắc tè quá, tìm nãy giờ mà không thấy WC.”

    Lâm Tô đứng ở dưới sân khấu, mở to mắt nhìn hai người ở trên kia, khuôn mặt nhỏ nhắn nhịn đến đỏ bừng.

    Lý lão thái ngây ngẩn cả người, đám bạn bài của bà cũng sững sờ.

    Dưới sân khấu khách khứa sau vài giây sửng sốt, nhất thời bộc phát ra tiếng cười như sấm vậy.

    Lâm Tô không rõ nguyên nhân, gãi đầu nhìn chung quanh, sau đó nhìn Lâm Duyệt Minh với vẻ tội nghiệp, “Ba ba, con sắp không nín được nữa.”

    Tình trạng trong hiện trường đặc biệt hỗn loạn, Lý Tuyết Linh biết chuyện không ổn, đi tới bên cạnh Lâm Tô, định kéo bé đi.

    “Chờ một chút, để tôi dẫn nó đi.” Lâm Duyệt Minh lên tiếng ngăn lại, để tách trà lên tay Lý lão thái, tận lực tránh đi ánh mắt phẫn nộ của bà, bước nhanh xuống ôm Lâm Tô đi ra đại sảnh.

    Phía sau vang lên thanh âm của đồ sứ bị đập vỡ nát, Lâm Duyệt Minh sựng lại, nhưng không quay đầu, tiếp tục đi về phía trước.

    Lâm Duyệt Minh vừa đi khỏi, trong đại sảnh đột nhiên trở nên náo nhiệt hẳn lên, tiếng nghị luận của mọi người, lớn nhỏ đủ cả, vừa lúc truyền vào trong tai Lý lão thái.

    “Lão thái thái của Lý gia có phải là thèm cháu đến phát điên rồi hay không, rõ ràng đó là một người đàn ông, thế mà bà ấy lại cho là phụ nữ, giờ thì đúng là làm trò cười cho thiên hạ.”

    “Chẳng phải Tường Duệ nói, mẹ nó đầu óc có vấn đề mà.”

    “Đúng ha, cậu không nói thiếu chút nữa tớ quên mất.”

    . . .

    Lý lão thái đứng lên, mặt tái mét đi xuống, tức giận phẫn nộ không đủ để nói lên tâm trạng của bà lúc này, bà trăm triệu lần cũng không nghĩ tới mấy đứa con hùa nhau bỡn cợt mình.

    Hiện tại bà đã biết rõ, trách không được vừa rồi ánh mắt của mọi người kỳ quái như vậy, nguyên lai tất cả mọi người đều cho rằng bà bị điên!

    Lý lão thái cười khổ, nụ cười lại đượm vẻ thê lương không nói nên lời.

    Lý Tường Vũ dạo qua một vòng trở về, vừa nhìn thấy thái độ của mọi người là biết đã xảy ra chuyện.

    Lý lão thái đen mặt ngồi ở bên cạnh bàn, há miệng thở hổn hển, bộ dáng rất phẫn nộ.

    Lý Tường Duệ đứng ở bên cạnh bà, vẻ mặt vô thố.

    Lý Tuyết Linh tay ôm thắt lưng đang giải thích gì đó với bà, vẻ mặt xấu hổ. Thấy Lý Tường Vũ đi tới, lộ ra một nụ cười bất đắc dĩ. “Anh cả, khuyên nhủ mẹ. . .”

    “Sao vậy?”

    “Chuyện bị bại lộ rồi.”

    Lý Tường Vũ trừng mắt tỏ ý trách cứ em gái. Hắn sớm biết biện pháp này không thể thực hiện được, giấy thì không gói được lửa, giờ ầm ĩ đến thế này, xem ra khó có thể vãn hồi.

    “Mẹ, đừng giận nữa, mọi việc đều là lỗi của con, đừng nóng giận mà làm hại tới thân thể.” Người đang nổi nóng thì có khuyên như thế nào cũng vô dụng, Lý Tường Vũ chỉ có thể tận lực trấn an tâm trạng của Lý lão thái mà thôi.

    “Đừng nói nữa! Một đám các người xem tôi như khỉ mà đùa giỡn phải không? ! Sau này chuyện của các người tôi không bao giờ. . . Thèm quản nữa! !” Lý lão thái lung lay lắc lắc đứng lên, chậm rãi đi vào toilet.

    “Hai người nghĩ ra biện pháp dở tệ này, giờ tự thu dọn tàn cục đi.” Lý Tường Vũ bỏ lại một câu, rồi đi theo bà.

    Còn chưa tới cửa toilet, Lý Tường Vũ và Lý lão thái cùng đứng sựng lại.

    Hai người thấy Lâm Duyệt Minh đang dây dưa cùng một người đàn ông, người kia nắm chặt cánh tay Lâm Duyệt Minh, tựa như không muốn để cho cậu đi khỏi.

    Lý lão thái cười nhạo ra tiếng, xoay người nhìn Lý Tường Vũ, “Đây là cái người mà anh gọi là vợ đó hả? !”

    Lý Tường Vũ giận tái mặt, không hé răng.

    “Anh vì nó mà ngay cả mẹ cũng không thèm, vậy mà nó lại dây dưa mờ ám với người đàn ông khác ở sau lưng, ta thấy thực không đáng!”

    Lý lão thái nhìn rồi cười có chút hả hê, tiếng cười hóa thành một cái gai trực tiếp đâm vào ngực Lý Tường Vũ, tim đau, lục phủ ngũ tạng cũng theo đó mà nhói lên.

    Lý Tường Vũ nhíu chặt vùng xung quanh chân mày, hạ giọng, như rít lên từ yết hầu, “Em ấy không phải là người như thế.”

    “Tôi cũng lười quản anh!” Lý lão thái hừ lạnh một tiếng, lướt qua hắn quay về phòng khách.

    Lý tường vũ giương mắt nhìn người đàn ông kia, vẻ mặt đầy sát khí, khủng bố vô cùng.

    Hắn nhận ra đối phương, là người đàn ông tên Peter kia.

    Xiết chặt nắm tay, đang chuẩn bị xông vào. Đột nhiên thấy Lâm Duyệt Minh giãy ra khỏi tay đối phương, ôm Lâm Tô nói : “Bé Thỏ, nhìn rồi nhớ cho kĩ dáng vẻ của người này, hắn là người xấu, tuyệt đối không được để ý đến hắn.”

    Sát khí đầy mình trong nháy mắt tiêu thất vô tung vô ảnh, Lý Tường Vũ dừng bước, nở nụ cười từ tận đáy lòng.

    Chương 35

    Lý Bác Học đang buồn bực.

    Lúc tất cả mọi người đều tập trung trong phòng tiệc, nhóc và Tiểu Đào đứng ở hành lang mắt to trừng mắt nhỏ, Lâm Tô đi mất lúc nào cũng không biết.

    Trừng nửa ngày, hai mắt cũng xót muốn chết, Lý Bác Học dụi mắt rồi lại tiếp tục trừng, thật giống như muốn dùng ánh mắt để giết chết Tiểu Đào vậy, trong mắt lộ ra hàn khí bức người.

    Tiểu Đào bất đắc dĩ bĩu môi, “Sao lại ấu trĩ như thế chứ? ╮(╯▽╰)╭ mau tránh ra, tớ muốn đi ăn.”

    Lý Bác Học án ở trước mặt, vẫn hung dữ trừng mắt nhìn, không nói một câu nào.

    Tiểu Đào thật sự không muốn dây dưa, đành phải thương lượng với nhóc, “Rốt cuộc cậu muốn gì? Nói rõ nguyên nhân ra đi, đừng có giở trò cũ rích này nữa! Cậu không mệt nhưng tớ thấy phiền a!”

    Lý Bác Học hạ giọng, chậm rãi buông ra vài từ, “Không được quấn quít Bé Thỏ nữa!”

    Tiểu Đào 囧, “Con mắt nào của cậu thấy tớ quấn quít Bé Thỏ? Cho đến bây giờ tớ còn chưa nói với cậu ấy câu nào!”

    Lý Bác Học cãi bướng, “Tớ mặc kệ, cậu không được phép quấn quít Bé Thỏ, sau này cũng không cho quan tâm đến cậu ấy!”

    Nguyên bản Tiểu Đào không thèm chấp nhất, nghe nhóc nói như vậy lại cảm thấy không vui. Nhướn mày, nở nụ cười đầy vẻ khiêu khích, “Tớ chính là muốn quấn quít Bé Thỏ đấy, cậu làm gì được tớ? !”

    (╰_╯)# Lý Bác Học sừng sộ, “Cậu dám!”

    Tiểu Đào nở nụ cười, “Cậu biết tớ tới đây với ai không? Nói không chừng chúng ta sau này sẽ là người một nhà đó.”

    Lý Bác Học nhổ nước bọt, “Phi! Ai thèm là người một nhà với cậu!”

    Tiểu Đào nghiêng người. . . nhìn vào phòng khách, chỉ hai người đứng cách đó không xa, cười hắc hắc, “Nè, nữ chính là cô của cậu đúng không? còn nam chính là cậu tớ, ánh mắt của cô ấy nhìn cậu tớ có hơi không thích hợp nha!”

    (⊙_⊙) Lý Bác Học nhìn ra phía sau theo ánh mắt của cậu ta, quả nhiên thấy Lý Tuyết Linh đang ở cạnh một người đàn ông, hai người đứng rất gần, trò chuyện vui vẻ. Ánh mắt của gái lỡ thì như phát sáng, bộ dạng mê trai thấy rõ, ra mòi cô ấy động tâm rồi.

    Nhìn lại người đàn ông kia, trông rất quen mắt, Lý Bác Học ngạc nhiên kêu lớn : “Bác sĩ Lưu là cậu của cậu hả? !”

    Tiểu Đào đắc ý cười, “Đúng vậy!”

    Lý Bác Học khóc : bác sĩ Lưu và chú Lâm là bạn thân, trách không được bọn họ lại học thêm chung một lớp, nếu như cô của mình và bác sĩ Lưu cưới nhau, cái người này không phải thành anh trai của hai đứa mình sao? ! /(ㄒoㄒ)/~~

    . : .

    Lý Tường Vũ yên lặng đứng dựa vào tường, vẫn nhìn chằm chằm vào Lâm Duyệt Minh, thấy vẻ mặt hờ hững của cậu, không vui cũng chẳng buồn, đáy lòng khẽ rung động, không khỏi sinh ra tình cảm thương yêu.

    Lúc này Lâm Duyệt Minh đã quay trở về với dáng vẻ trước kia, cơ thể đứng thẳng tắp, quanh thân tản mát ra hơi thở lạnh băng, như muốn cảnh cáo chớ lại gần.

    Lâm Duyệt Minh nhìn thấy Lý Tường Vũ, có chút sửng sốt, trong đôi mắt vốn đang bình lặng như nước hiện lên một tia hoảng loạn khó phát hiện được. Mím chặt môi, biểu tình trên mặt nhìn như gió êm sóng lặng, trong nội tâm lại đang dâng trào mãnh liệt.

    Lý Tường Vũ nhàn nhạt nở nụ cười, nét tươi cười bao hàm sủng nịch đến vô tận, bước tới bên cạnh, bế lấy Lâm Tô từ trên tay cậu.

    “Để tôi ẵm con cho.”

    “Ah.”

    “Ngày hôm nay thời tiết rất tốt, chúng ta đưa mấy nhóc đến công viên trò chơi nhé.”

    “Vâng.”

    “Vậy trước tiên đi ra ngoài kêu Hổ Con đã.”

    “Ừ.”

    Hai người sánh vai nhau đi đến phòng khách, đều không thèm để ý đến người đứng phía sau.

    Sự việc vừa phát sinh ở cửa toilet, Lý Tường Vũ không có hỏi, Lâm Duyệt Minh cũng chẳng đề cập.

    Trong phòng, khách khứa đã đi gần hết, không còn tiếng rầm rì, khôi phục sự yên tĩnh.

    Lý lão thái ngồi ở trong góc, cúi đầu nhìn mặt đất, không biết đang suy nghĩ gì.

    Nhìn bóng lưng hơi cô đơn của bà, trong lòng Lâm Duyệt Minh có chút khó chịu.

    Đi tới bên cạnh bà, kêu nhẹ một tiếng, “Bác gái.”

    Hồi lâu không có tiếng đáp lại.

    Lâm Duyệt Minh ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào bà, trong mắt toát ra sự áy náy, “Con đã gây ra chuyện này giờ con xin giải thích.”

    Lý lão thái sau khi kinh ngạc nhìn cậu một cái, liền quay đầu. . . Xem cậu như không khí, lầm bầm trong họng một câu, “Giải thích cái gì ngay cả một câu ‘Xin lỗi’ cũng không có!” Nghe ngây thơ như một đứa bé vậy.

    Lâm Duyệt Minh cũng không ngại, cười nói : “Con xin lỗi.”

    Chúng con không nên trêu chọc bác.

    Dù sao bác cũng là trưởng bối, hơn nữa sau này chúng ta còn sống chung một nhà với nhau.

    Câu kế tiếp tuy rằng chưa nói ra, nhưng thái độ Lâm Duyệt Minh rất chân thành, Lý lão thái chắc cũng cảm nhận được.

    Lý lão thái không nói gì, bất quá khuôn mặt vốn đang khó đăm đăm thoáng nhu hòa rất nhiều.
    Xác thực bà rất tức giận, ba đứa con liên tục khuyên nhủ thuyết phục đều không làm cho bà bớt giận, đây chính là tôn nghiêm của bà, mong muốn tụi nhỏ tôn trọng. Lúc bà đang nản lòng thoái chí, chỉ có Lâm Duyệt Minh đứng ra xin lỗi, cũng chỉ có Lâm Duyệt Minh vì bà mà thu hồi một chút thể diện.

    Lý lão thái mệt mỏi khoát tay, dùng hết khí lực còn lại nói : “Quên đi, về nhà thôi.”

    Trời tháng năm, ánh nắng ban trưa có hơi chói mắt.

    Từ nhà hàng đi ra, Lâm Duyệt Minh nheo mắt lại.

    Mỗi một một động tác nhỏ của cậu đều không qua khỏi ánh mắt Lý Tường Vũ.

    Lý Tường Vũ nhìn bốn phía xung quanh, đi về phía khu phố đối diện, một lúc sau quay trở về, cầm trong tay một cái ô che nắng.

    Hắn đưa ô tới trước mặt cậu, “Em và các con ở đây chờ, tôi đi lấy xe rồi quay lại đón.”

    Lâm Duyệt Minh cười cầm lấy rồi mở ô ra, ánh nắng chói chang khi phản chiếu xuyên qua ô trở nên nhu hòa hơn hẳn.

    Tâm cũng như được chiếu rọi ấm áp vô cùng.

    Bốn người tới công viên trò chơi, ngước mắt liền thấy đu quay thật lớn cao chọc trời đang chậm rãi chuyển động.

    Lâm Tô chỉ vào đó, hưng phấn hoa tay múa chân, “Ba ba, con muốn chơi cái kia!”

    Lâm Duyệt Minh sờ sờ đầu con trai, “Được.”

    “Tôi đi mua vé.” Lý Tường Vũ bỏ lại một câu, nhanh chóng đi về phía phòng bán vé. Khi trở về lắc lắc bốn tấm vé trong tay, nhìn Lâm Duyệt Minh vui vẻ, “Chúng ta cũng chơi ha.”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu đồng ý.

    Sau khi xếp hàng, khi Lâm Duyệt Minh đang định theo hai đứa con trai bước vào khoang ngồi của đu quay thì cánh tay bị kéo lại.

    Lý Tường Vũ ghé vào bên tai nói : “Chúng ta ngồi khoang kế tiếp.”

    Sợ cậu lo lắng còn nói thêm, “Khoang ngồi đều kín toàn bộ, bọn nhỏ ở bên trong rất an toàn.”

    Lâm Duyệt Minh thu hồi bước chân, khóe miệng không khỏi nhếch lên cười khẽ.

    Đu quay chậm rãi đi lên, dần dần xa mặt đất, cảnh vật ngoài cửa kính cũng chậm rãi thay đổi.

    Lâm Duyệt Minh tựa vào người Lý Tường Vũ lẳng lặng nhìn ra phía ngoài cửa kính, bỗng nhiên nghĩ mình cách bầu trời ngày càng gần, tựa hồ vươn tay, đầu ngón tay có thể chạm đến thiên đường, nội tâm thực sự an tĩnh.

    Trong trạng thái yên tĩnh này, cậu mở miệng nói.

    “Kỳ thực em quen biết người kia.”

    . . .

    “Hắn là. . .”

    Câu kế tiếp còn chưa thành lời, Lý Tường Vũ liền cúi đầu hôn lên môi cậu, ôn nhu mà cẩn thận, một lúc lâu mới buông ra.

    Sau đó nhẹ nhàng nói với cậu : “Tôi biết.”

    Sau khi nhìn lại Lâm Tô, Lý Tường Vũ liền rõ ràng. Thoạt nhìn hai người cũng không quá giống nhau, nhưng khi nhìn kỹ sẽ phát hiện khuôn mặt có rất nhiều chỗ tương tự, chỉ là đôi mắt Lâm Tô vừa to lại tròn, đặc biệt trong veo và tươi sáng, trong suốt đến tưởng như không nhiễm một hạt bụi trần.

    Ai cũng có quá khứ cả, Lý Tường Vũ không muốn tính toán chi li. Trong quá khứ của Lâm Duyệt Minh, tuy hắn không thể cùng cậu trải qua, nhưng hiện tại và tương lai đều thuộc về hắn, như vậy là đủ rồi.

    Hơn nữa Lâm Duyệt Minh còn là người bị hại, hắn lại càng thêm yêu thương cái người đã từng chịu quá nhiều tổn thương này.

    Lý Tường Vũ kéo Lâm Duyệt Minh xoay người lại, nhìn thật sâu vào mắt cậu, “Không cần phải nghĩ đến những chuyện không vui đó nữa, đều đã là quá khứ. Có tôi, các con, cùng nhiều người như vậy, em sẽ không còn cô đơn nữa.”

    “Vâng.” Cổ họng Lâm Duyệt Minh như bị nghẹn, bất tri bất giác hai mắt cũng rơm rớm.

    Ban đầu sợ chuyện này khó giải quyết, luôn làm cậu dằn vặt, hiện tại lại hóa ra rất đơn giản.

    Người ta nói trong mắt tình nhân không chứa được nửa hạt cát, phải chăng đối phương bao dung cậu trong mọi chuyện. Có một người yêu như vậy, cậu thấy đã đủ rồi. Tình yêu kỳ thực rất đơn giản, chỉ cần có một người nguyện ý làm bạn bên cạnh mình.

    Tầm nhìn mơ hồ không rõ, Lâm Duyệt Minh quay đầu. . . Nhìn mây bay bên ngoài cửa kính, nhẹ nhàng cầm tay Lý Tường Vũ, giống như đang nắm chặt hạnh phúc trong tay.

    Nhìn cậu nước mắt đong đầy, Lý Tường Vũ nở nụ cười. Ghé sát đến bên tai cậu, dùng răng day nhẹ vành tai, hỏi : “Có muốn biết truyền thuyết về vòng đu quay chọc trời này không?”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu.

    “Nếu cùng người yêu ngồi trên đu quay cao chọc trời này, kết cuộc sẽ phải chia tay.”

    Lâm Duyệt Minh mở lớn mắt, quay đầu lại nhìn hắn.

    “Nhưng nếu như cùng người yêu hôn môi khi đu quay đến nơi cao nhất, thì hai người sẽ mãi mãi bên nhau.” Lý Tường Vũ cười cười, “Chúng ta hiện tại đã đến nơi cao nhất, tôi và em phải mãi mãi bên nhau, suốt một đời, vĩnh viễn sẽ không ly biệt.”

    Thật là, sến đến buồn nôn! Lâm Duyệt Minh còn chưa kịp chế giễu, thì đã bị hôn lên.

    Hàm răng bị tách ra, đầu lưỡi tiến vào dò xét, linh hoạt khuấy đảo trong khoang miệng.

    Lâm Duyệt Minh nhắm mắt lại, phối hợp mở miệng ra, tùy ý Lý Tường Vũ ngậm đầu lưỡi ôn nhu cắn mút.

    Nước bọt theo khóe miệng chảy xuống, Lâm Duyệt Minh muốn nuốt vào, Lý Tường Vũ lại không cho cơ hội, giữ đầu của cậu lại, kề sát cằm, đem đầu lưỡi vào rất sâu bên trong khoang miệng, hôn đến khi cậu thở không nỗi.

    Cảm giác tê dại lan ra toàn thân, hai chân bắt đầu như nhũn ra, Lâm Duyệt Minh chỉ biết nắm vai đối phương, mới có thể giữ cho thân thể của mình không trượt xuống.

    Máu toàn thân sôi trào, nóng hừng hực, hạ thân cũng có cảm giác, chỉ mới là một nụ hôn, dục vọng đã bị khơi lên, Lâm Duyệt Minh có chút ngượng ngùng.

    Lý Tường Vũ đột nhiên buông ra, chăm chăm nhìn cậu, “Ở nơi này làm một lần được không?”

    Lâm Duyệt Minh sợ hãi lắc đầu, “Nói gì nghe thối vậy! Anh đừng có mà phát điên nhá!”

    Lý Tường Vũ đưa tay kéo khóa quần của cậu xuống, “Chỉ một chút thôi? Được không?”

    “Không được!”

    “Thật sự không được sao?”

    “Không thương lượng!”

    Lý Tường Vũ nở nụ cười, dáng vẻ xấu xa.

    Lâm Duyệt Minh muốn đánh người.

    “Tôi dụ dỗ em.” Lý Tường Vũ giật khóa kéo, đưa tay đi vào, tốc độ rất nhanh, cậu định ngăn cản nhưng không kịp.

    Bàn tay cử động lên xuống.

    Bên tai vang lên thanh âm từ tính, toát ra ma lực đầu độc lòng người, làm cậu xúc động, “Đừng phản kháng, ngoan nào, để tôi giúp em.”

    Lý Tường Vũ ngồi trên ghế, kéo cậu vào trong lòng mình, hôn lên môi cậu, chỉ chạm nhẹ một chút, ngẩng đầu nhìn cậu khẽ cười, dùng đầu lưỡi vẽ phác theo đường viền đôi môi, động tác tay càng ngày càng nhanh hơn, tay kia cũng không nhàn rỗi, thò vào trong áo khiêu khích thân thể của cậu.

    Dưới ánh sáng ban ngày làm loại chuyện này, Lâm Duyệt Minh quả thực muốn hôn mê.

    Thế nhưng hạ thể truyền đến cảm giác tê dại khiến cậu khó có thể chống cự, lý trí bị phá hủy, dục vọng như lửa nóng, giả bộ từ chối vài câu, cậu liền ngã xuống trong lòng Lý Tường Vũ. . .

    Đu quay đang từ từ giảm độ cao, bốn phía vang lên thanh âm vui cười, tiếng thét chói tai, càng ngày càng rõ. Nghe vào trong tai, Lâm Duyệt Minh cảm thấy ngượng ngùng, khuôn mặt đỏ như tôm luộc.

    “Thoải mái bắn ra đi.” Lý Tường Vũ nâng cằm cậu hôn lên, tay càng dùng thêm lực, làn sóng khoái cảm khiến cậu run rẩy sắp không chịu nổi nữa, rên rỉ thành tiếng, toàn thân run run bắn ra.

    Lý Tường Vũ ôm chặt cậu đang thở dốc vào trong lòng, mãi cho đến khi cậu qua cao tràomới móc khăn tay ra lau tay, thuận tiện giúp cậu vệ sinh thân thể.

    Lúc này, đu quay vừa xuống tới phía dưới, hai cậu bé đang cười tủm tỉm đứng ở bên ngoài chờ họ.

    Lâm Duyệt Minh đứng thẳng lên, chỉnh lại y phục, giả bộ bình tĩnh đi ra, chỉ là cậu không biết, sắc đỏ trên khuôn mặt mình vẫn còn đỏ.

    Lâm Tô nhìn thấy, nghi hoặc hỏi : “Ba ba, ba bị gì vậy vậy? Mặt đỏ quá chừng.”

    Lâm Duyệt Minh lấy tay chạm vào mặt, nóng quá, quay đầu liếc xéo Lý Tường Vũ một cái.

    “Ba không sao.” Lâm Duyệt Minh vuốt tóc con trai, sau đó nói lãng sang chuyện khác, “Chơi đu quay có vui không?”

    Thấy bé gật đầu, lại hỏi : “Có muốn chơi trò gì khác không?”

    Lực chú ý của Lâm Tô lập tức bị dời đi, “Muốn a!”

    “Ừ, vậy trước tiên chơi trò nào?”

    Lâm Tô nhìn bốn phía chung quanh, dòm đủ các loại kiểu dáng thiết bị trò chơi bắt đầu ngơ ngẩn. Mỗi một trò bé đều muốn chơi , nhưng lại không biết chơi trò nào đầu tiên mới được.

    Lý Tường Vũ bước lên phía trước, hào phóng phất tay : “Chơi hết các trò ở đây, không cần phải chọn.”

    Nghe được điều này bọn nhỏ lớn tiếng hoan hô, Lâm Duyệt Minh lắc đầu cười cười, chứng sợ lựa chọn của con trẻ vĩnh viễn trị không hết được.

    Sắc trời dần tối, bốn người từ công viên trò chơi đi ra, thành phố đã rực rỡ lên đèn.

    Mặc dù chơi đến mệt mỏi, cũng không ai đề cập tới việc về nhà.

    Như vậy, lại chơi tiếp thôi.

    Lâm Duyệt Minh và Lý Tường Vũ nhìn nhau cười, một người ôm Lâm Tô, người kia dắt tay Lý Bác Học, tản bộ trong đêm.

    Ben đường lóe lên ánh đèn nê ông nhiều màu sắc rực rỡ, rọi vào trên người họ, giờ khắc này trông thật đẹp.

    Tiệc cưới đã trôi qua nhiều ngày, trong nhà xem như cũng bình yên. Lý lão thái hờn dỗi được vài ngày, lại khôi phục bộ dáng bá đạo trước đây, mỗi ngày đều buộc Lý Tường Duệ đi học đàn, thấy Lý Tuyết Linh thì cũng cằn nhằn cô vài câu, thái độ đối với Lâm Duyệt Minh cũng không lạnh nhạt thờ ơ như lúc trước, chỉ là bình thường bà ỷ vào thân phận mẹ chồng, bày ra tư thái từ trên cao nhìn xuống vênh mặt hất hàm sai khiến, khoa tay múa chân can thiệp vào cuộc sống của Lâm Duyệt Minh.

    Kỳ thực đều là mấy việc nhỏ nhặt, cho nên Lâm Duyệt Minh cũng không để ý. Vốn dĩ cậu không thích uống sữa tươi, cái mùi gây gây mới ngửi thôi đã khó chịu, nhưng vì cục cưng mỗi ngày cậu vẫn kiên trì uống một ly, nhưng Lý lão thái thấy vậy thì không hài lòng, buộc cậu sáng trưa tối mỗi buổi phải uống một ly. Cậu cũng không phản kháng, chỉ thừa lúc Lý lão thái không chú ý, len lén đem sữa đổ xuống WC.

    Gần đây ăn cơm cũng nhiều lên, nhiệm vụ mỗi ngày của Lâm Duyệt Minh là ăn và ngủ. Thời gian nhàn rỗi rất nhiều, cậu định ra ngoài một chút, nhưng tình trạng lại không cho phép.

    Bụng giống như bong bóng được thổi hơi vào càng ngày càng lớn, thân thể cũng hơi phù thũng, toàn bộ y phục trước đây đều mặc không được.

    Lý Tường Vũ mua cho cậu rất nhiều quần áo mới, tất cả đều là y phục dành cho phụ nữ có thai, nhìn trang phục màu sắc rực rỡ, Lâm Duyệt Minh thà rằng ở trần, cũng không chịu mặc mấy bộ trang phục dành cho phụ nữ có thai trông khả ái này.

    Cậu dám khẳng định, Lý Tường Vũ hoàn toàn có chủ ý! Tuy rằng quần áo cũ không còn vừa, nhưng vẫn có thể mặc đồ dành cho những người mập mạp. Trang phục của phụ nữ có thai? ! Lâm Duyệt Minh trở mình trợn trắng mắt, chỉ có Lý Tường Vũ biến thái kia mới nghĩ ra được thôi !

    Chương 36

    Lý Bác Học đã từng lập lời thề, không bao giờ. . . cùng Lâm Tô chơi trò đố vui nữa.

    Thế nhưng Lâm Tô thích trò này, nhóc liền ném ngay câu thề của mình ra sau đầu, cùng chơi với bé.

    Lần này là Lâm Tô đặt câu hỏi, còn nhóc trả lời.

    Lúc Lâm Tô đưa bốn ngón tay ra, Lý Bác Học xoay mình qua phía khác. . . Ra vẻ xem thường.

    Khi quay đầu lại, trên mặt hiện lên nét tươi cười hớn hở, “Bé Thỏ, câu hỏi của cậu là gì vậy?”

    Lâm Tô quơ quơ bốn ngón tay, “Đây là mấy?”

    “Bốn!”

    Lâm Tô gập bốn ngón tay xuống, “Vậy đây là gì?”

    Lý Bác Học nhắc nhở : “Cậu còn chưa hỏi tiếng Anh đọc như thế nào mà!”

    “Ah.” Lâm tô hỏi lại : “Tiếng Anh đọc như thế nào?”

    “Four!”

    “Vậy đây là gì?”

    “Wonderful!”

    Lâm Tô lắc đầu, “Sai! Lý Bác Học thật là ngu ngốc! O(∩_∩)O~”

    -_-||| Lý Bác Học 囧, thử thăm dò nói, “Là bốn ngón tay của Lâm Tô gập xuống phải không?”

    Lâm Tô nhăn khuôn mặt nhỏ nhắn, làm ra vẻ nói : “Chính xác. ⊙﹏⊙ “

    Lý Bác Học muốn thổ huyết!

    “Câu tiếp theo, con gì thích hỏi tại sao nhất?”

    Lý Bác Học vẻ mặt hắc tuyến : Đùa đấy à? ! Ừm! ! Thôi quên đi cứ giả vờ để cậu ấy vui vẻ vậy! ╮(╯_╰)╭

    Hai tay dang ra, nhóc nói : “Không biết.”

    Lâm Tô tuyên bố đáp án, “Là con heo.”

    Lý Bác Học giả bộ ngây thơ hỏi : “Tại sao vậy?”

    Lâm Tô lắc đầu, “Tớ cũng không biết! (@﹏@)~”

    Lý Bác Học muốn đập đầu vào tường!

    Lúc này tiếng chuông vào học vang lên, Lý Bác Học suy sụp đi về chỗ ngồi của mình, ở trong lòng lại thề độc : Nếu như tớ còn chơi trò đố vui với cậu lần nữa, thà rằng dùng dao tự đâm chết chính mình còn hơn! ~~o(>_<)o~~

    . : .

    Lúc Lâm Duyệt Minh kiên trì muốn đem y phục dành cho phụ nữ có thai này đi tiêu hủy, Lý Tường Vũ cười nói với cậu, “Bỏ đi cũng được, mai mốt không có quần áo khác cho em mặc đâu, sau này tôi sẽ không mua nữa, tôi còn ước cho mỗi ngày em không mặc gì cả, như vậy muốn làm cũng rất tiện.”

    Đây hẳn là uy hiếp đi?

    Đáng tiếc Lâm Duyệt Minh không bị uy hiếp.

    Xách một túi lớn quần áo đi ra ngoài.

    Lý Tường Vũ nghênh ngang theo sát phía sau, làm bộ tiếc rẻ, “Mấy bộ y phục này rất đắt tiền, em không phải rất tiết kiệm sao? Nỡ vứt đi hả?”

    Những lời này vừa vặn xoáy trúng vào tử huyệt của Lâm Duyệt Minh. Gân xanh trên trán nhảy giần giật, cậu xoay người, trừng mắt nhìn cái tên đàn ông dung tục, sắc mặt rất khó xem.

    Lý Tường Vũ giật bao quần áo trong tay, ôm cậu đi vào phòng ngủ, dáng vẻ tiểu nhân đắc chí, “Tôi biết ngay là em sẽ tiếc mà, ném đi rất phí đó, nhanh mặc thử xem, nếu như không được còn có thể đem đổi.”

    Lâm Duyệt Minh vuốt nhẹ lên tay hắn, phụng phịu đi vào phòng ngủ, thuận tiện đóng cửa phòng, nhốt tên biến thái ở bên ngoài.

    Sự thực chứng minh, bác sĩ Lâm tính tình nhẹ dạ không được tự nhiên vĩnh viễn đấu không lại thương nhân giảo hoạt biến thái kia.

    Tới buổi tối, Lý Tường Vũ lúc thì giả bộ thương cảm, khi thì chơi xấu, liên tục dỗ dành để Lâm Duyệt Minh mặc đồ bầu cho hắn xem.

    Lúc đầu Lâm Duyệt Minh lắc đầu nguầy nguậy, cuối cùng chịu đựng không nỗi sự mè nheo của hắn, thay một cái đầm bầu vào.

    Vốn Lâm Duyệt Minh đã đẹp sẵn rồi, cái đầm viền ren màu phấn hồng càng tôn thêm vẻ rực rỡ.

    Lý Tường Vũ vừa thấy đã ngây người, thân thể rục rịch, nhịn vài giây rồi đầu hàng, đặt cậu lên trên giường.

    Lúc tiến nhập, biểu hiện của Lý Tường Vũ rất hưng phấn. Để Lâm Duyệt Minh nằm sát mép giường, dùng gối lót dưới mông, còn mình đứng ở phía dưới ra sức thúc vào.

    Tay thì chui vào váy sờ loạn trên người, cúi người cách lớp y phục cắn mút đầu nhũ.

    Miệng càng không ngừng thở hổn hển, biểu tình thập phần hưởng thụ.

    Lâm Duyệt Minh vừa rên rỉ, vừa trợn trắng mắt.

    Rõ ràng chỉ là một bộ y phục dành cho phụ nữ có thai bình thường, vậy mà trong mắt một tên biến thái lại trở thành nội y tình thú là sao? !

    Sau đó, Lý Tường Vũ đem toàn bộ quần áo bà bầu này cất vào ngăn tủ.

    Lâm Duyệt Minh không hiểu, hỏi hắn nguyên nhân.

    Lý Tường Vũ cười đầy vẻ bỉ ổi, “Giữ lại để sau này thưởng thức, ngày mai tôi mua cho em quần áo dành cho người mập.”

    Khóe miệng Lâm Duyệt Minh co quắp, hận không thể một cước đá chết hắn!

    Bụng Lâm Duyệt Minh càng ngày càng lớn, mỗi ngày Lý Tường Vũ đều dùng thước dây đo vòng bụng, nhìn độ lớn sau một ngày đêm lại tăng thêm một chút, trong lòng hắn có loại cảm giác thỏa mãn nói không nên lời.

    Cục cưng còn chưa sinh ra, đồ dùng trẻ con đủ mọi kiểu dáng đã đầy nhóc trong phòng.

    Thức ăn, quần áo, đồ dùng, đồ chơi, mọi thứ đều có. Tương đối khoa trương chính là, có đủ các loại vi-ta-min, bất quá làm giống như viên kẹo để ngậm; Một bộ đồ ăn bằng ngà voi, còn có cả đũa nữa; Quần áo để giả trang các con vật, bất quá đứa bé phải ba bốn tuổi mặc mới vừa; Xe hơi đồ chơi, còn có cả xe đạp.

    Nhìn mấy thứ này, đầu Lâm Duyệt Minh muốn choáng váng, cậu nghĩ huyết áp của mình đang liên tục tăng cao, thêm chút nữa sẽ thẳng tiến vào bệnh viện.

    Mở miệng rống to : “Sau này không cho phép mua đồ lung tung nữa!”

    Cảnh cáo vô dụng, lúc nhàn rỗi không có chuyện gì làm, Lý Tường Vũ rất cuồng dạo siêu thị, sau đó xách bao lớn bao nhỏ trở về chất đầy trong phòng.

    Tên của cục cưng là vấn đề mà Lý Tường Vũ quan tâm nhất.

    Nhờ người khác đặt tên toàn bộ hắn đều không hài lòng, lên mạng cũng không chọn được tên nào thích hợp, cuối cùng hắn quyết định tự mình động thủ.

    Đầu tiên hắn nghĩ tới họ của hai người, ghép hai cái họ lại không phải thành tên rồi sao? Đơn giản lại có ý nghĩa.

    Lý Lâm được không?

    Lý Trữ. . .
    Lâm Duyệt Minh mắt trợn trắng, thẳng thừng phủ quyết cái tên này.

    Lý Tường Vũ nhanh trí, vậy lấy ba cái tên, “Lý Tư Lâm? Lý Ái Lâm? Lý Luyến Lâm được không?”

    Lâm Duyệt Minh liếc mắt nhìn hắn, “Không được.”

    “Sao vậy? Nghe rất êm tai mà.”

    Lâm Duyệt Minh hỏi hắn, “Vì sao anh đặt cho Hổ Con cái tên Lý Bác Học?”

    “Bởi vì tôi mong muốn sau này nó trưởng thành sẽ trở thành một người uyên bác đa tài.”

    Thần sắc Lâm Duyệt Minh tỏ vẻ đã hiểu, “Em cũng nghĩ là ý này. Vậy anh đặt tên cho cục cưng là Lý Tư Lâm, Lý Ái Lâm, Lý Luyến Lâm, có nghĩa là nhớ em, yêu em, lưu luyến em đúng không?”

    “Đúng vậy.”

    Lâm Duyệt Minh bĩu môi, “Thật tầm thường! !”

    Không cần phải nói, phần tử trí thức Lâm Duyệt Minh được giáo dục quá tốt ngay lập tức phủ quyết ba cái tên này.

    Lý Tường Vũ không bỏ cuộc, tiếp tục đề cử vài cái tên nữa, “Vậy gọi là gì đây? Lý Tiểu Minh? Lý Tiểu Duyệt? Lý Tiểu Vũ? Lý Tiểu Tường. . .”

    “Dừng dừng! !” Lâm Duyệt Minh cắt ngang lời của hắn nói, “Đứa bé là nam hay nữ chưa xác định được, tên để sau này hãy tính đi.”

    Lý Tường Vũ gật đầu, tuy rằng chưa đặt được tên, nhưng hắn lại chuyển sự chú ý đến giới tính của đứa bé.

    Ăn chua con trai, ăn lạt con gái, bụng tròn con gái, bụng nhọn con trai.

    Lý Tường Vũ quan sát tỉ mỉ bụng của Lâm Duyệt Minh, tròn tròn, không nhọn tí nào, thế này có lẽ là con gái chăng?

    Thế nhưng Lâm Duyệt Minh thích ăn chua, căn bản cũng không ăn lạt, vậy hẳn là con trai rồi?

    Rốt cuộc là nam hay nữ, Lý Tường Vũ không thể xác định được, kéo kéo tóc, hắn nghĩ mình sắp bị rối rắm đến chết.

    Tiến đến bên cạnh Lâm Duyệt Minh, cùng cậu trao đổi : “Gọi điện thoại cho Nghê Cảnh Thần, nói hắn sắp xếp một chút, chúng ta tới bệnh viện làm kiểm tra được không?”

    Lâm Duyệt Minh chỉ vào bụng mình, “Không được! Em như vậy sao mà ra ngoài được.”

    “Đội mũ mang khẩu trang người khác nhìn không ra đâu.”

    “Bây giờ là mùa hè! Anh muốn làm em nóng chết a!” Lâm Duyệt Minh lạnh mắt nhìn hắn, “Anh quan tâm đến giới tính của đứa bé như thế để làm gì? ! Chẳng lẽ là con trai thì thích, còn con gái anh sẽ ghét bỏ sao? !”

    Lý Tường Vũ nhanh chóng lắc đầu, “Tôi đều thích cả! Chỉ là đột nhiên muốn biết mà thôi, đến lúc đó cũng đã có sẵn tên cho em bé rồi.”

    “Àh.” Lâm Duyệt Minh khoát khoát tay, bộ dạng có vẻ không tình nguyện, “Vậy được rồi, anh gọi điện thoại cho hắn đi.”

    Nhìn Lý Tường Vũ cầm điện thoại háo hức bấm số, Lâm Duyệt Minh len lén nở nụ cười, kỳ thực cậu cũng muốn đi ra ngoài shoping, ở nhà ngây người mấy tháng, thân thể cũng sắp mốc meo lên rồi.

    Kiểm tra hẹn vào ba ngày sau, thế nhưng đêm đó hai người đã phải vào viện rồi.

    Việc này hai người chỉ có thể tự trách chính mình.

    Cục cưng phát triển rất tốt, sáu tháng mang thai bụng tựa như trái bóng cao su lớn. Bọn họ biết trong khoảng thời gian từ ba đến bảy tháng tuy rằng có thể làm, nhưng không phải an toàn tuyệt đối, đương nhiên sinh hoạt vợ chồng phải tiết chế.

    Đã lâu không cùng Lâm Duyệt Minh thân thiết, Lý Tường Vũ nhịn rất khổ cực.

    Ban đêm Lâm Duyệt Minh rời giường đi WC, mới phát hiện bên cạnh trống trơn. Nhìn quanh bốn phía, thấy trong phòng tắm sáng đèn.

    Đến gần, đẩy cửa ra liền thấy Lý Tường Vũ ngồi ở trên bồn cầu đang tự xử. Bàn tay bao lấy tiểu huynh đệ.

    Lý Tường Vũ bị tiếng mở cửa làm cho hoảng sợ, động tác trong tay ngừng lại, tiểu huynh đệ cũng mềm xuống.

    Một người đàn ông trưởng thành cư nhiên lại trông giống như một đứa bé đã làm sai chuyện gì, chậm rãi cúi đầu xuống.

    Lâm Duyệt Minh nhìn thấy trong ngực ê ẩm, đi tới bên cạnh hắn, nhẹ nhàng nói : “Chúng ta làm đi. Em không muốn anh chịu ủy khuất.”

    Thấy hắn vẫn còn do dự, Lâm Duyệt Minh cởi hết y phục, nheo mắt nhìn hắn, “Em đếm đến ba, không làm đừng hối hận.”

    “Một. . . Hai. . .”

    “Ba” còn chưa vang lên, Lý Tường Vũ đã nhào tới.

    Dục vọng bị nghẹn một thời gian dài. Lửa nóng thoáng chốc bùng nổ, Lý Tường Vũ không những kịch liệt, mà còn làm tới ba lần, Lâm Duyệt Minh bị lăn qua lăn lại mệt đến nỗi cơ thể muốn rời ra từng mảnh.

    Sau khi xong việc, Lâm Duyệt Minh cảm thấy bụng hơi đau, hậu huyệt cũng không ổn, vừa đưa tay sờ, cư nhiên đụng phải dịch thể dinh dính.

    Nhìn vào ngón tay, nguyên lai là bị chảy máu.

    Thấy thế hai người trợn tròn mắt, lập tức gọi cho Nghê Cảnh Thần, sau khi nói rõ mọi chuyện, liền vội vội vàng vàng chạy đến bệnh viện.

    Trên đường tới bệnh viện, Lý Tường Vũ vừa lái xe, vừa tự trách mình, trên mặt tràn ngập vẻ ảo não.

    Tuy rằng trong lòng Lâm Duyệt Minh thật sự rất lo lắng, thế nhưng vẫn nói với hắn, “Bụng cũng không phải rất đau, máu chảy không nhiều lắm, đừng lo lắng. . .”

    Những lời này, cũng không biết là để an ủi hắn, hay là tự trấn an chính mình.

    Lâm Duyệt Minh sờ sờ lên bụng, ở trong lòng tự nhủ, cục cưng, con phải kiên cường đấy, nghìn vạn lần đừng gặp chuyện xui xẻo nha!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Ô tô chạy nhanh đến bệnh viện, Lý Tường Vũ giúp Lâm Duyệt Minh đội mũ mang khẩu trang, bồng cậu chạy ào vào khoa phụ sản.

    Nghê Cảnh Thần đã làm tốt khâu chuẩn bị, ở phòng trực chờ hai người.

    Sau khi kiểm tra, Nghê Cảnh Thần nhìn hai người, bộ dáng tức giận, “Tiết chế! Phải tiết chế! Hai người có hiểu tiết chế là gì không hả? ! Bộ tính đùa đấy à? Mang thai sáu tháng rồi, tử cung đã từ từ mở rộng, nước ối cũng tăng nhanh, lúc ái ân động tác phải vô cùng thô bạo mới có thể khiến cho màng bảo vệ thai nhi bị rách, có thể bị tử vong! ! May mắn lần này cục cưng không sao, nếu không các ngươi cứ ngồi đó mà khóc đi! Trên đời này không có thuốc trị hối hận đâu!”

    Hai người ngượng ngùng, cúi đầu, chẳng dám lên tiếng.

    Nghê Cảnh Thần viết đơn thuốc, kêu Lý Tường Vũ xuống lầu mua, thấy hắn đi xa, nhìn Lâm Duyệt Minh, nhàn nhạt hỏi : “Sinh con xong cậu sẽ quay lại bệnh viện làm việc chứ?”

    Sao lại đề cập đến vấn đề này?

    Lâm Duyệt Minh nhìn với vẻ nghi hoặc, phát hiện thần sắc của hắn có chút mất tự nhiên, “Tôi không phải đã nói sao, đến lúc đó rồi tính. Sao vậy?”

    Nghê Cảnh Thần do dự một hồi, nặng nề thở hắt ra, như là đang quyết định làm cái gì đó rất quan trọng, chậm rãi mở miệng nói, “Cậu nghỉ rồi vị trí trưởng khoa không có khả năng giữ được đâu.”

    “Tôi biết.”

    “Cậu đoán thử xem ai tiếp nhận vị trí của cậu?”

    “Tô Phóng phải không?”

    “Đúng vậy. . .” Nghê Cảnh Thần thở dài, “Chính là hắn.”

    Lâm Duyệt Minh hạ mi mắt nhìn chằm chằm vào y phục của mình, không hề hé răng.

    Nghê Cảnh Thần biết trong lòng cậu không mấy dễ chịu, nhưng có những điều không thể không nói, “Tôi biết cậu không muốn nhắc tới hắn, chính là có chuyện này phải cho cậu biết. Sinh con xong, nếu như cậu quay lại bệnh viện làm việc, hắn sẽ trở thành đồng nghiệp của cậu, nói không chừng cậu còn là cấp dưới của hắn. Tôi nghĩ cậu đừng nên quay lại bệnh viện làm nữa, tuy rằng đối với cậu mà nói thế là rất tàn nhẫn, nhưng cậu cũng đâu muốn cùng hắn tiếp tục dây dưa phải không? Hơn nữa còn phải suy nghĩ đến cảm nhận của Lý Tường Vũ, bất luận kẻ nào cũng không hy vọng thấy vợ của mình và bạn trai cũ làm chung một chỗ. Tôi thật lắm miệng, cậu đừng giận, tôi vì suy nghĩ cho cậu nên mới nói.”

    Lâm Duyệt Minh vân vê gấu áo, cúi đầu không biết suy nghĩ gì, một lúc lâu mới ngẩng đầu lên, nói với Nghê Cảnh Thần : “Tôi hiểu rồi, cảm ơn anh. Tôi sẽ suy nghĩ. . .”

    Đầu óc rối loạn, cũng rất mờ mịt. Lâm Duyệt Minh nhìn nơi mình đã làm việc bao lâu nay, trong lòng đau đớn nói không nên lời.

    Lẽ nào phải từ bỏ công việc này sao?

    Lâm Duyệt Minh rất nhiệt tình và yêu thích công việc, vì sự yêu thích này mà vẫn nỗ lực phấn đấu, mới đạt được thành tựu ngày hôm nay, đột nhiên bắt cậu từ bỏ, thực sự rất luyến tiếc.

    Thế nhưng Nghê Cảnh Thần nói rất đúng, cậu không muốn nhìn thấy Tô Phóng, cũng chẳng muốn cùng hắn có bất cứ quan hệ gì, hơn nữa cậu cũng vì Lý Tường Vũ mà suy nghĩ, không để cho hắn phải hiểu lầm.

    Rốt cuộc bây giờ nên làm như thế nào, cậu thực sự khó có thể lựa chọn.

    Trong lòng tựa như vừa uống một chai ngũ vị, không thể xác định là mùi vị gì.

    Cậu hi vọng có một biện pháp vẹn cả đôi đường.

    Lý Tường Vũ cầm thuốc quay về, phát hiện bầu không khí trong phòng có vẻ trầm mặc, hai người ngồi yên lặng trên ghế, cúi đầu theo đuổi suy nghĩ riêng.

    Đi tới bên cạnh Lâm Duyệt Minh, nhẹ giọng hỏi : “Sao vậy?”

    “Không có gì.” Lâm Duyệt Minh ngẩng đầu, nhìn hắn nhoẻn miệng cười, nét cười trông mất tự nhiên, “Chúng ta về thôi.”

    “Ừ.”

    Lý Tường Vũ đưa mũ và khẩu trang cho Lâm Duyệt Minh, nhìn cậu trang bị xong rồi, định bồng cậu xuống, lại bị cự tuyệt.

    “Không cần, em tự mình đi.”

    Lâm Duyệt Minh quay đầu, nói một tiếng cảm ơn với Nghê Cảnh Thần, rồi đi ra khỏi phòng.

    Lý Tường Vũ kinh ngạc đi theo phía sau, trong lòng có chút mất mát nhàn nhạt.

    Hắn không cần đoán cũng biết, lúc mình đi mua thuốc nhất định đã xảy ra chuyện gì đó. Hắn rất hiểu Lâm Duyệt Minh, đối phương chỉ cần có tâm sự, tinh thần sẽ trở nên hoảng hốt, người ngoài có hỏi, cậu cũng không nói, hoàn toàn chìm đắm trong thế giới riêng của mình.

    Cậu thà giấu diếm chịu đau thương một mình, cũng không muốn nói ra tâm sự, tựa như một con ốc sên, cả ngày chỉ biết vùi mình trong vỏ, bất kì ai cho dù dùng đủ mọi cách cũng không khiến nó chui ra ngoài, trừ phi chính nó muốn.

    Lý Tường Vũ rất muốn biết vừa rồi rốt cuộc xảy ra chuyện gì, nhưng lại không muốn ép buộc cậu.

    Còn nguyên nhân, thôi đành chờ khi nào em ấy muốn thì sẽ nói vậy.

    Hai người một trước một sau đi ra khỏi bệnh viện.

    Một người đàn ông đi tới ngay trước mặt.

    Ba người đối mặt nhau ngây ngẩn cả người.

    Lâm Duyệt Minh quay đầu sang một bên, làm bộ không nhận ra đối phương.

    Tô Phóng vốn cũng không nhận ra Lâm Duyệt Minh, sau khi nhìn thấy Lý Tường Vũ, liền rõ ràng. Vừa nhìn lại thấy cậu mặc đồ bầu, bụng vừa to lại tròn tròn, khiếp sợ mở to hai mắt nhìn, sắc mặt trong nháy mắt trở nên trắng bệch, bữa ăn khuya trong tay cũng làm rơi trên mặt đất.

    Lý Tường Vũ bước đến bên cạnh Lâm Duyệt Minh, bế cậu lên, liếc xéo Tô Phóng một cái, đi thẳng ra bãi đỗ xe.

    Tô Phóng muốn đuổi theo, nhưng không nhúc nhích được, cả người nặng nề, chẳng có một chút khí lực. Nhìn thấy hai người sắp đi xa, kiềm chế không được gọi to : “Duyệt Minh — “

    Nghe được tiếng kêu, Lý Tường Vũ quay người nhìn hắn, trên mặt đầy sát khí, ánh mắt lạnh tựa hàn băng, “Anh không có tư cách gọi cái tên này.”

    “Còn nữa, bây giờ Lâm Duyệt Minh là người của tôi, sau này có thấy em ấy, tốt nhất là làm bộ không nhận ra. Bằng không. . .”

    Lời uy hiếp còn chưa nói hết, biểu hiện của Tô Phóng trở nên hoảng hốt lo sợ. Lý Tường Vũ cười nhạt, vẻ khinh thường đến cực điểm.

    Lúc quay về nhà, xe chạy rất chậm. Lý Tường Vũ yên lặng lái xe, cái gì cũng không hỏi.

    Lâm Duyệt Minh tựa lưng vào ghế ngồi, khi thì nhìn hắn, lúc lại ngó phong cảnh lướt qua ngoài của kính. Há miệng thở dốc, rồi khép lại, nhưng vẫn không đề cập đến bất cứ điều gì.

    Lý Tường Vũ tính toán trong lòng, đã nhìn thủng mười hai lỗ rồi.

    Người này rõ ràng có chuyện muốn nói, rồi lại không lên tiếng, người gì mà không tự nhiên chút nào.

    Bất quá, không được tự nhiên trông rất dễ thương.

    Lý Tường Vũ nhịn không được nói đùa, “Nhìn gì vậy? Có phải đang nghĩ chồng em rất đẹp trai hay không?”

    Lâm Duyệt Minh nhanh chóng thu hồi tầm mắt, gục đầu xuống, một lúc sau nói lí rí trong miệng, “Xin lỗi. . .”

    “Sao em thích nói xin lỗi quá vậy?” Lý Tường Vũ nở nụ cười, “Vì Sao lại xin lỗi tôi.”

    “Vừa rồi đã lạnh lùng với anh. . .”

    “Ah, vậy mà tôi còn tưởng em không biết đó! Sau này không được đối xử với tôi như thế nữa nhé!”

    Lâm Duyệt Minh sau khi ừ một tiếng, lại không chịu nói gì cả.

    Lý Tường Vũ vẫn đang chờ cậu nói ra nguyên nhân.

    Cậu không chịu nói, thế thì tự mình hỏi vậy.

    “Người kia hiện tại làm việc trong bệnh viện em từng công tác hả?”

    “Vâng.”

    “Vừa rồi chính là chuyện này làm em mất hứng sao?”

    Lời đã mở, Lâm Duyệt Minh cũng không muốn giấu diếm điều gì, “Xem là như vậy đi, sinh con xong, em muốn tiếp tục làm việc, nhưng không muốn trở thành đồng nghiệp với hắn.”

    “Vậy thì đơn giản thôi, tôi nghĩ biện pháp đuổi hắn đi là được.”

    Lâm Duyệt Minh nở nụ cười, “Anh nói nghe cứ như thổ phỉ vậy!”

    Lý Tường Vũ nhún nhún vai, “Tôi vốn là thổ phỉ mà.” Sau đó quay đầu dò hỏi : “Muốn tôi ra tay không? Đuổi hắn chạy thẳng ra nước ngoài luôn.”

    “Mai mốt rồi nói sau .”

    Lý Tường Vũ bĩu môi, trong ngực cảm thấy ê ẩm, “Em còn luyến tiếc sao?”

    Lâm Duyệt Minh liếc xéo hắn, “Em không thích thổ phỉ!” Kỳ thực không muốn anh làm chuyện trái pháp luật mới đúng.

    Lý Tường Vũ hiểu được ý nghĩ của cậu, cười cười rồi nói : “Nếu không tôi mở cho em một phòng khám vậy?”

    Lâm Duyệt Minh suy nghĩ một lát, cảm thấy không thể thực hiện được, “Em sợ rằng làm không được việc này, rất nhiều bệnh cấp tính, em đâu có am hiểu trị liệu.”

    Lý Tường Vũ nói nghe thực dễ dàng, “Thì mời thêm một bác sĩ, và vài y tá nữa là được rồi!”

    Lâm Duyệt Minh kinh ngạc hỏi : “Vậy lúc người khác khám bệnh, lẽ nào em đứng một bên nhìn sao? Thế sao còn là phòng khám của em được?”

    Lý Tường Vũ đúng lý hợp tình nói : “Sao lại không phải là phòng khám của em? Em chình là ông chủ mà!”

    Lâm Duyệt Minh 囧 : Anh ấy quả nhiên là người rất rất trần tục!

    Chương 37

    Lâm Tô gần đây đang say mê điên cuồng trò chơi đố vui, nhàn rỗi không có việc gì sẽ rủ Lý Bác Học cùng chơi với bé.

    Lý Bác Học không quên lời thề, nhóc cũng đâu định lấy đao tự đâm chết mình, mấy ngày nay vẫn tìm cách tránh né Lâm Tô.

    Sáng sớm tỉnh lại, Lý Bác Học mở mắt đang chuẩn bị rời giường, Lâm Tô đột nhiên tiến đến trước mặt nhóc, cười tủm tỉm nói : “Chúng ta chơi trò đố vui ha? O(∩_∩)O~”

    Lý Bác Học nhắm mắt lại, vờ như ngủ mê nỉ non nói : “Chân gà ăn thật là ngon a. . .” Xoay mình vào trong, giả bộ ngủ tiếp.

    Lúc ăn trưa, Lâm Tô lại đến bên cạnh nhóc, cười tủm tỉm nói : “Chúng ta chơi trò đố vui nhé? O(∩_∩)O~”

    Lý Bác Học ném chiếc đũa xuống đất, rồi nói lầm thầm trong miệng : “Đũa của mình ở đâu rồi ta?” Rồi ngồi xổm xuống, chui vào gầm bàn để tìm chiếc đũa.

    Buổi tối trước khi ngủ, Lâm Tô sáp lại gần, cười tủm tỉm rủ rê : “Chúng ta lại chơi trò đố vui ha? O(∩_∩)O~ “

    Lý Bác Học ngáp sái cả quai hàm, lẩm bẩm : “Sao hôm nay buồn ngủ dữ vầy nè. . .” Đưa tay tắt đèn, nằm xuống giường làm bộ ngáy ngủ.

    Lâm Tô cho dù có khờ, cũng biết Lý Bác Học đang bơ mình.

    Ủy khuất bĩu môi : Lý Bác Học là đồ trứng thối ~~o(>_<)o~~

    . : .

    Về đến nhà, hai người mới nhớ lại vừa rồi đã quên hỏi giới tính của đứa bé.

    Lâm Duyệt Minh nói : “Nếu không chúng ta ngày mai quay trở lại ha?”

    “Quên đi.” Lý Tường Vũ cười cười, “Tôi cũng không muốn biết giới tính của đứa bé nữa, nam hay nữ tôi đều thích cả.”

    Người kêu đến bệnh viện trước là anh, bây giờ còn nói như vậy, anh sợ em lại gặp người kia chứ gì?

    Lâm Duyệt Minh bĩu môi, cũng lười vạch trần hắn.

    Giới tính của đứa bé tạm thời gác lại, nhưng trong lòng Lý Tường Vũ có một nghi vấn.

    Đứa bé này rốt cuộc sinh như thế nào đây?

    Kỳ thực đây cũng là chuyện mà mọi người trong nhà quan tâm nhất.

    Ngày thứ hai, mọi người được mời họp hội nghị gia đình.

    Lý Tường Vũ trước tiên trình bày quan điểm của mình.

    Hắn quyết định sẽ mời Nghê Cảnh Thần đến đỡ đẻ tại nhà, đến lúc đó những máy móc thiết bị cần cho việc này, sẽ cho mua về.

    Chủ ý này không tồi, chiếm được sự đồng thuận của mọi người trong nhà.

    Căn bản chỉ còn một vấn đề phải giải quyết, đứa bé này rốt cuộc được sinh ra từ chỗ nào?

    Lý Tuyết Linh hắng giọng, “Nè, nè, sẽ không thực sự dùng phía sau để sinh chứ?”

    Lý lão thái nghiêm mặt, “Con gái con đứa ăn nói phải dè chừng một chút!”

    “Con chỉ nói sự thực thôi mà!” Lý Tuyết Linh cải lại : ” Anh Lâm cũng không phải phụ nữ, đương nhiên chỉ có thể dùng chỗ đó để sinh đứa bé ra thôi!”

    Lý Tường Duệ che mặt, “Trời ạ! Nếu đúng là như vậy, thì thật là đáng sợ!”

    Lý lão thái nhìn lướt qua bụng của Lâm Duyệt Minh, trông giống như nhét vào một trái dưa hấu to ở bên trong, vừa tròn vừa lớn.

    Lúc trước khi bà mang thai, sáu tháng bụng cũng không lớn như Lâm Duyệt Minh, kết quả khi sinh đứa bé bà đau gần chết.

    Bản thân đã từng nếm trải qua nên đương nhiên biết sinh con rất khổ cực, đột nhiên bà cảm thấy yêu thương Lâm Duyệt Minh, đàn ông sinh con, loại việc trái với lẽ thường tình này, cũng không phải ai cũng có thể thừa nhận được.

    Cái gia đình này mở hội nghị cũng không giống ai, tất cả đều là lần đầu tiên gặp phải chuyện như vậy, trong đầu mọi người không biết phải làm như thế nào, căn bản không đưa ra được quyết định.

    Mấy người cùng đồng thời thở dài một hơi, lo lắng suy nghĩ.

    Trong lúc đó, Lâm Duyệt Minh vẫn ngồi ở bên cạnh nhẩn nha cắn hạt dưa, giống như mọi chuyện không liên quan gì đến mình. Hiện tại hạt dưa đã hết rồi, cậu vỗ tay phủi bụi, lên tiếng : “Có gì đâu mà rối rắm, sinh mổ là được rồi, mọi người cứ tiếp tục trò chuyện, tôi đi ngủ đây.”

    Trong lúc mọi người đang trợn trừng nhìn cho rõ, Lâm Duyệt Minh đứng lên, đỡ thắt lưng chậm rãi đi vào phòng ngủ.

    Mổ lấy thai có nghĩa là trên bụng rạch một dao.

    Sinh mổ có thể xuất huyết rất nhiều.

    Sinh mổ còn phải chịu dằn vặt đau đớn một thời gian dài, thân thể hồi phục lâu hơn so với sinh tự nhiên.

    Mấy vấn đề này Lý Tường Vũ phải bận tâm lo lắng.

    Hắn mong muốn Lâm Duyệt Minh không phải chịu khổ nhiều mà vẫn có thể thuận lợi sinh hạ đứa bé.

    Nhưng hắn cũng biết ý nghĩ này thật là ngây thơ.

    Bây giờ chỉ có thể chuẩn bị tốt tất cả mọi thứ để nghênh đón đứa bé chào đời, hắn sẽ làm hết khả năng để Lâm Duyệt Minh chịu khổ ít nhất.

    Chỉ còn ba tháng nữa đứa bé sẽ được sinh ra, cũng đã định xong ngày dự sinh, Lý Tường Vũ và Lâm Duyệt Minh sau khi thương lượng, đã ra quyết định cuối cùng — Mời Nghê Cảnh Thần tiến hành phẫu thuật lấy thai.

    Tiếp đó công việc của Lý Tường Vũ bắt đầu lu bù lên.

    Đầu tiên là bố trí một gian phòng làm nơi sinh nở, sau đó đặt mua các loại thiết bị chữa bệnh.

    Vốn hắn còn định mời một người y tá nhiều kinh nghiệm đến hỗ trợ, sau đó lại dùng tiền để trám miệng cô ta lại. Thế nhưng Lý lão thái không đồng ý, bà không tin được người ngoài, sợ gặp phải kẻ tiểu nhân, khiến xảy ra sự cố, đến lúc đó không riêng phiền hà đến Lâm Duyệt Minh, còn thêm rất nhiều hệ lụy không cần thiết.

    Hơn nữa trong nhà không phải còn có người sao, mỗi người đều có thể hỗ trợ, góp thêm một phần sức lực a!

    Mọi việc đã định như thế rồi, Lý Tuyết Linh và Lý Tường Duệ nghe nói đến lúc đó chính mình phải giúp đỡ đẻ, trong lòng hưng phấn lại khẩn trương, mấy ngày nay chuyên tâm lên mạng tìm hiểu mọi việc liên quan đến quá trình sinh em bé.

    Nhìn mọi người vì mình mà bận rộn, Lâm Duyệt Minh rất cảm động.

    Tuy cảm kích nhưng cậu lại không thốt nên lời, chỉ biết tự nhủ mình sinh ra một cục cưng khỏe mạnh là hồi báo tốt nhất đối với mọi người.

    Nếu muốn cục cưng khỏe mạnh, đương nhiên là phải dưỡng thai cho tốt.
    Mỗi ngày cậu kiên trì uống ba ly sữa tươi, không có việc gì hay ra hoa viên tản bộ, mở nhạc cho cục cưng nghe, rồi còn thủ thỉ nói chuyện với cục cưng

    Từ sáng sớm lúc rời giường cho đến khi đi ngủ, một ngày đêm muốn làm cái gì, suy nghĩ điều gì, cậu đều nói cho cục cưng nghe.

    Mỗi ngày duy trì tâm tình vui vẻ, đem tình cảm truyền đến cho cục cưng, để bé cảm nhận được hạnh phúc và yêu thương.

    Trong nháy mắt một tháng đã trôi qua, bụng Lâm Duyệt Minh càng lúc càng lớn, tròn vo, ngay cả thắt lưng cũng không khom xuống được. Thân thể phù thũng rất lợi hại, đặc biệt là hai bàn chân, phù lên trông như một bánh màn thầu, dày dép đều không xỏ vào được nữa, đi bộ cũng rất khó khăn.

    Lý Tường Vũ yêu thương, rất ít khi để cậu xuống giường hoạt động, ngay cả ăn cũng đem vào trong phòng rồi đút cho cậu.

    Những lúc như thế này, Lâm Duyệt Minh lại cười cười nói : “Anh cưng chiều em như thế, sẽ làm em đánh mất năng lực tự chủ của mình đó.”

    Lý Tường Vũ nhìn cậu, ánh mắt ấm áp tưởng chừng như có thể hòa tan tất cả, “Đánh mất thì đã sao, tôi tình nguyện cưng chiều em cả đời.”

    Sáng sớm hôm nay, Lâm Duyệt Minh tỉnh lại thì phát hiện Lý Tường Vũ không ở bên cạnh, đang chuẩn bị xuống giường hoạt động, cửa phòng bị đẩy ra, Lâm Tô chân nam đá chân siêu chạy vào.

    “Ba ba, hình như bà nội bị bệnh rồi.”

    “Bà nội như thế nào? Hiện tại ở đâu vậy?” Trong lòng Lâm Duyệt Minh cả kinh, mặc quần áo, tập tễnh đi ra ngoài.

    Lâm Tô theo sát một bên, “Bà ở trong phòng khách, vừa rồi con và bà đang xem TV, bà đột nhiên ôm bụng rên hừ hừ.”

    “Ừ, trước tiên chúng ta đi vào xem sao đã.” Lâm Duyệt Minh lại hỏi : “Người trong nhà đâu? Không có ai à?”

    Lâm Tô nói : “Chú Lý và cô đi mua đồ, chú nhỏ thì đi học đàn. Cái tên trứng thối Lý Bác Học kia không biết trốn vào xó nào rồi.”

    Lâm Duyệt Minh nở nụ cười, “Sao vậy? Lại cải nhau với Hổ Con à?”

    Nhắc tới chuyện này Lâm Tô thực ủy khuất, thở phì phò nói : “Cậu ấy xấu lắm, không chơi với con, vài ngày nay con không thèm để ý đến cậu ấy.”

    Lâm Duyệt Minh dừng bước, chờ Lâm Tô đi tới bên cạnh mình, nắm tay bé, vừa đi vừa giảng giải cho bé, “Cậu ấy không chơi với con nhất định là có nguyên nhân, con có thể hỏi cậu ấy mà, sao lại không để ý tới cậu ấy vậy? Lát nữa có gặp cậu ấy con không được làm lơ nhé, các con ở chung nhà nên phải thân thiết với nhau, biết không? Hổ Con rất tốt với con, đừng khiến cho nhóc nổi giận a.”

    “Vâng, con biết rồi.” Lâm Tô gật đầu.

    Hai người mới vừa đi vào phòng khách đã thấy Lý lão thái cuộn mình nằm trên sô pha.

    Cậu lập tức đi tới bên cạnh, ngồi xổm xuống hỏi : “Bác gái, bác cảm thấy khó chịu ở đâu?”

    Lý lão thái không trả lời, trong họng phát ra tiếng rên rỉ có vẻ thống khổ.

    Lâm Duyệt Minh quan sát thân thể của bà một vòng, mới nhìn rõ tình trạng của bà lúc này.

    Sắc mặt tái nhợt, khuôn mặt nhăn nhó, trên trán đổ mồ hôi hột, bộ dáng rất khổ sở.

    “Để con đưa bác tới bệnh viện.”

    Lâm Duyệt Minh đang muốn nâng Lý lão thái dậy, nhưng bà khoát tay cự tuyệt, “Viêm ruột thừa thôi, bệnh cũ ấy mà, đi vào phòng lấy thuốc cho bác uống là được.”

    “Không được.” Không cho giải thích, Lâm Duyệt Minh dứt khoát đỡ bà từ ghế sô pha lên, “Viêm ruột thừa cấp tính phải trị liệu kịp thời, để lâu sinh ra hoại tử hoặc là thủng ruột sẽ rất phiền phức, đừng cậy mạnh, chúng ta đến bệnh viện thôi.”

    Lý lão thái nhìn bụng của Lâm Duyệt Minh, nói : “Con như vậy làm sao mà ra khỏi cửa được? Gọi điện thoại kêu Tường Vũ về, bác còn có thể chống đỡ thêm một chút.”

    “Chờ anh ấy về sẽ không còn kịp nữa.” Lâm Duyệt Minh cầm chìa khóa xe lên, quay qua sai Lâm Tô: “Bé Thỏ, giúp ba lấy mũ, khẩu trang và điện thoại di động lại đây, chúng ta đưa bà nội đến bệnh viện.”

    Lâm Tô dạ ran, phóng thẳng lên lầu.

    Ngồi vào trong xe, trước tiên Lâm Duyệt Minh gọi cho Lưu Hồng Huy, đơn giản nói qua tình trạng bệnh tình của Lý lão thái, nói hắn tìm một bác sĩ ngoại khoa tay nghề cao, chuẩn bị sẵn sàng đợi lát nữa làm phẫu thuật cho Lý lão thái.

    Lý lão thái đang đau đến nói không ra lời vừa nghe nói mình phải làm phẫu thuất lập tức từ chỗ ngồi giật nảy lên, “Cái gì! ? Phải phẩu thuật hả! ? Bác mặc kệ! Trước đây cho dù đau cỡ nào thì bác uống thuốc cũng đã sống tới bây giờ, lần này cũng vậy thôi, con đưa bác về đi, uống thuốc là được rồi.”

    Lâm Duyệt Minh quay đầu nhìn bà nhàn nhạt nói, “Giải phẩu sớm một chút thì cũng sẽ không chịu nhiều đau đớn như vậy, đau dài không bằng đau ngắn.”

    Đạo lý này Lý lão thái đương nhiên hiểu rõ, chỉ là bà sợ phẩu thuật, tựa con nít sợ chích vậy, nỗi sợ hãi từ đáy lòng, rất khó khắc phục.

    Lý lão thái vừa lắc đầu, lại vừa thì thào tự nhủ : “Bác không làm phẫu thuật, không làm. . .”

    Lâm Duyệt Minh vừa lái xe, còn phải dỗ dành bà, chẳng khác gì dỗ con nít, “Chích thuốc tê sẽ không cảm giác được gì, chỉ là tiểu phẫu không có gì đáng sợ đâu.”

    . . .

    “Nhắm mắt lại ngủ một giấc là giải phẫu đã kết thúc, chờ bác lần thứ hai tỉnh lại bụng cũng sẽ không đau nữa.”

    . . .

    “Sau khi phẫu thuật chúng ta về nhà, bác muốn ăn cái gì con đều sẽ nấu cho bác ăn.”

    . . .

    “Tay nghề nấu ăn của con rất tốt đấy.”

    Lý lão thái ngẩng đầu lên, nửa tỉnh nửa mê nhìn Lâm Duyệt Minh, nhỏ giọng hỏi : “Những điều con nói đều là thật chứ?”

    “Đương nhiên.” Lâm Duyệt Minh cười cười, “Con cũng là bác sĩ mà.”

    “Àh, vậy được rồi.” Lý lão thái gật đầu, cuối cùng cũng đồng ý.

    Lúc này Lâm Duyệt Minh lại gọi điện thoại cho Lý Tường Vũ, nói rõ tình hình cho hắn nghe. Qua điện thoại Lý Tường Vũ nói sẽ ngay lập tức chạy tới bệnh viện.

    Kết thúc cuộc gọi, vừa lúc ô tô chạy đến cổng bệnh viện, Lâm Duyệt Minh mang mũ và khẩu trang xong, đỡ Lý lão thái đi vào bệnh viện.

    Khi Lưu Hồng Huy thấy ba người đi vào khu nội trú thì vô cùng sửng sốt.

    Hắn chỉ vào Lâm Duyệt Minh, ngạc nhiên kêu lên, “Cậu, cậu là Duyệt Minh thật hả? Sao lại biến thành hình dạng như này? !”

    Lâm Duyệt Minh bàn giao Lý lão thái cho hắn, tức giận nói : “Cái đồ ngốc này! Nói nhỏ chút! Cậu muốn tất cả mọi người đều nhận ra tớ sao? Lát nữa tớ sẽ giải thích, trước tiên đi làm kiểm tra cho lão thái thái đã.”

    “Ah.” Lưu Hồng Huy ngây ngốc lên tiếng, một bên đỡ Lý lão thái đi về phía trước, một bên ngoái đầu lại đánh giá Lâm Duyệt Minh, cảm thấy không hiểu làm sao.

    Hiện tại Lâm Duyệt Minh. . . ít nhất. . . Béo thêm khoảng năm mươi cân, bụng thật to, y như một phụ nữ có thai. Khuôn mặt bị mũ và khẩu trang che, lại chỉ lộ ra đôi mắt, mí mắt phù thũng, trước kia mắt phượng hẹp dài giờ híp lại thành một khe hở, nhãn thần ảm đạm, mất đi ánh sáng rực rỡ của ngày xưa.

    Nhìn thấy hình dạng này của cậu, Lưu Hồng Huy nghĩ nếu như bỏ đi khẩu trang, sẽ thấy một khuôn mặt vô cùng thê thảm.

    Làm kiểm tra xong, y tá định đẩy Lý lão thái vào phòng giải phẫu, Lâm Duyệt Minh đi tới bên cạnh, cúi xuống nhẹ giọng nói với bà : “Bác gái đừng sợ, ngủ một giấc là xong tất cả.”

    “Ừ.” Lý lão thái nở nụ cười, lần đầu tiên cười hòa ái như thế, “Còn gọi là bác gái, con hẳn là nên đổi thành mẹ được rồi.”

    Như có một dòng nước ấm rót vào trong lòng, Lâm Duyệt Minh ngây ngẩn sửng sốt trong chốc lát, hơi mất tự nhiên kêu một tiếng “Mẹ”, chỉ là khi cậu thốt thành lời thì Lý lão thái đã bị đẩy vào rồi.

    Nhìn Lý lão thái được đẩy vào phòng giải phẫu, Lâm Duyệt Minh mới đem chuyện mình mang thai nói cho Lưu Hồng Huy nghe.

    Nghe xong, Lưu Hồng Huy không cảm thấy giật mình, ngược lại còn nghĩ thật kỳ diệu, suy nghĩ một chút rồi hỏi : “Một người đàn ông sao có khả năng mang thai được?”

    Lâm Duyệt Minh đơn giản giải thích : “Cơ thể của tớ cấu tạo khác với người thường, bên trong còn có thêm một cơ quan sinh dục nữ, bởi vậy mới có thể hoài thai.”

    Lưu Hồng Huy lại hỏi : “Bé Thỏ cũng là cậu sinh ra hả?”

    “Đúng vậy.”

    Lưu Hồng Huy nhìn thoáng qua Lâm Tô, “Vậy Bé Thỏ cũng có thể sinh phải không? Đứa bé trong bụng cậu tương lai cũng vậy luôn sao?”

    Lâm Duyệt Minh trừng hắn : “Liên quan rắm gì đến cậu.”

    Lưu Hồng Huy cười rinh rích, “Hỏi có một chút xíu, cậu không nói thì thôi.”

    Hai người nói chuyện phiếm một hồi, Lưu Hồng Huy đột nhiên chuyển trọng tâm câu chuyện tới Lý Tuyết Linh.

    “Em chồng của cậu dạo gần đây rất lạ, không có việc gì lại thường xuyên chạy đến bệnh viện tìm, muốn tớ đi ăn, dạo phố cùng cô ấy, giống như đang hẹn hò vậy.”

    “Cô ấy có ý với cậu chứ sao.”

    “Không đâu!” Lưu Hồng Huy lắc đầu bai bãi.

    Ban đầu hắn cũng tưởng là như thế, cho rằng Lý Tuyết Linh thích mình, thế nhưng đi ra ngoài chơi vài lần, hắn nghĩ hình như đang tự mình đa tình thì phải.

    Ăn cơm đi cả trung đội, dạo phố thì vào chợ đồ cổ, tình nhân hẹn hò sẽ đến những nơi này sao?

    Lý Tuyết Linh thích uống bia, tửu lượng mạnh kinh người, vừa uống vừa đấu khẩu, phóng khoáng còn hơn một chàng trai vùng Đông Bắc. Một nam một nữ ở cùng nhau, nếu như nói người phụ nữ này thích người đàn ông kia, vậy thì ở trước mặt hắn khẳng định liều mạng bảo vệ hình tượng của chính mình, nếu là ngược lại, có lẽ cô ta xem người đàn ông này như bạn thân, cho nên mới không cố kỵ nhiều như vậy.

    Lưu Hồng Huy dám khẳng định Lý Tuyết Linh chỉ xem mình như bạn thân mà thôi, cách hai người ở bên nhau không giống như tình yêu nam nữ, tựa như bằng hữu không lãng mạn thẳng thắn vô tư trong sáng, không ngại để lộ bản tính và khuyết điểm ở trước mặt đối phương.

    Tuy rằng Lưu Hồng Huy rất thích ở bên cạnh Lý Tuyết Linh, nhưng trong lòng hắn lại có hơi mâu thuẫn. Hắn rất tán thưởng tính cách của Lý Tuyết Linh, còn trộm ảo tưởng mình có thể cùng Lý Tuyết Linh trở thành đôi bạn thân khác giới, thế nhưng hắn vẫn nghĩ tìm vợ nên kiếm một người phụ nữ ôn nhu hiền lành có thể chăm lo cho gia đình.

    Hiển nhiên Lý Tuyết Linh không phải là người như thế, cô là một nữ thủ lĩnh xã hội đen, mỗi ngày dẫn theo một đám em út trong bang phái chém chém giết giết, giữ chỗ, chiếm địa bàn, sống dưới lưỡi đao đổ máu có ngày.

    Cuộc sống như thế Lưu Hồng Huy chỉ ở thấy trên TV, hắn chưa từng nghĩ tới một nửa. . . khác của mình sẽ là trùm xã hội đen.

    Xã hội đen? Cuộc sống chém chém giết giết sao? Hắn thực sự khó mà chấp nhận được.

    Sau khi Lưu Hồng Huy nói ra tâm sự của mình, Lâm Duyệt Minh lập tức trợn tròn hai mắt, “Xã hội đen làm hại đến cậu à? Hay là cậu coi thường xã hội đen? !”

    Lưu Hồng Huy vội vàng biện giải : “Tớ không phải nói ý này, chỉ nghĩ là tớ và cô ấy không hợp. . .”

    “Thôi đi!” Lâm Duyệt Minh cười nhạo, “Bộ dạng cậu nhìn như gấu trúc thế này! Vậy mà cỡ em chồng của tớ còn chưa vừa mắt cơ đấy!”

    Lưu Hồng Huy không nói gì, hắn rốt cuộc cũng hiểu rõ, hiện tại bọn họ là người một nhà, còn mình giờ đây chỉ là người ngoài, trước mặt Lâm Duyệt Minh nói điều không hay về Lý Tuyết Linh, cậu đương nhiên phải ra mặt bảo vệ.

    Muốn trách thì tự trách mình lắm miệng, vốn tưởng nói ra cho bớt phiền não, ngược lại còn bị mỉa mai nữa chứ.

    “Ai không vừa mắt ai thế?” Một thanh âm trầm thấp vang lên từ hành lang, trong giọng nói mang theo tiếu ý.

    Hai người nhìn theo hướng thanh âm phát ra, thấy Lý Tường Vũ đang đi tới, phía sau là Lý Tuyết Linh.

    Lưu Hồng Huy sợ Lâm Duyệt Minh nói ra lời khi nãy, bèn dành trước : “Không có gì, tôi và Duyệt Minh đang nói chuyện phiếm thôi.”

    “Àh.” Lý Tường Vũ đi tới bên cạnh Lâm Duyệt Minh hỏi : “Mẹ có khỏe không?”

    “Không sao, đang phẫu thuật.”

    “Thế em thì sao?” Lý Tường Vũ đột nhiên ngồi xổm xuống trước mặt Lâm Duyệt Minh, nhéo nhéo bàn chân, “Chân của em phù nhiều như vậy, có chịu được không?”

    Lâm Duyệt Minh cười nói : “Em không sao.”

    Lý Tường Vũ lo lắng, đưa tay cởi giày của cậu ra, “Để tôi nhìn chân em nào, thuận tiện còn có thể giúp em mát xa.”

    “Không cần đâu.” Lâm Duyệt Minh co chân lại, hạ giọng nói : “Ở bên ngoài đừng có buồn nôn như thế, người ta nhìn kìa!”

    “Quản hắn làm gì.” Lý Tường Vũ mạnh mẽ cởi giày ra, giúp cậu xoa bóp lòng bàn chân, biên độ rất nhỏ, động tác nhẹ nhàng.

    Lâm Duyệt Minh cứ lẳng lặng ngồi như vậy, chẳng thèm nhắc lại, cũng không phản kháng nữa, cúi đầu, nhìn vào mắt Lý Tường Vũ, nhìn đến thần cả người.

    Hai người dường như trong mắt chỉ có nhau, vô tình không chú ý đến xung quanh.

    Lý Tuyết Linh bế Lâm Tô lên, ghé vào tai bé thì thầm : “Cô dẫn con đi mua chocolate ăn được không?”

    Lâm Tô gật đầu.

    “Ngoan.” Lý Tuyết Linh quay qua nháy mắt với Lưu Hồng Huy, “Đi theo tôi, đừng làm phiền họ.”

    Lưu Hồng Huy lập tức hiểu ý, theo sát phía sau, dành không gian cho hai người.

    Lý lão thái sau khi vào phòng giải phẫu mới phát hiện mình bị lừa.

    Đầu tiên bác sĩ đứng mổ nói cho bà biết giải phẫu xong không thể ăn, chừng nào xì hơi rồi mới có thể ăn một ít thức ăn lỏng. Lý lão thái là “Động vật ăn thịt”, một ngày đêm không có thịt trong lòng phát hoảng. Hiện tại bảo bà một thời gian chỉ được ăn rau củ, mới nghĩ đến thôi, bà đã thấy kinh khủng rồi.

    Lúc chích thuốc tê thiếu chút nữa bà chết vì đau. Gây tê phải chích thẳng vào tuỷ sống, châm đến đầu khớp xương tưởng chừng như muốn nứt ra, đương nhiên là rất đau rồi, thân thể của bà lại cứng còng, đâm vài lần mới trúng, đau đến nỗi bà la lên oai oái.

    Sau khi gây tê, bà nghĩ thầm mình ngủ một giấc thức dậy phẫu thuật cũng kết thúc, thế nhưng làm cách nào cũng không ngủ được, toàn bộ quá trình phẫu thuật đều cảm nhận được, rõ ràng bà cảm giác được có một cái gì đó cứ khuấy đảo trong bụng mình, tuy rằng không đau đớn, nhưng bà vẫn nghĩ rất kinh khủng, sợ thuốc tê mất hiệu lực, vì vậy vẫn bị vây trong trạng thái cảm xúc lo lắng hãi hùng.

    Mãi đến khi giải phẫu sắp kết thúc bà mới thiếp đi, ra khỏi phòng giải phẫu như thế nào, rồi vào phòng dưỡng bệnh ra sao bà chẳng biết gì cả. Tới khi bà tỉnh lại thì thuốc tê đã hết, cảm giác đau đớn kéo tới, thiếu chút nữa lấy đi cái mạng già của bà.

    Bác sĩ cư nhiên cũng sẽ lừa dối người ta sao? !

    Bà thề sẽ không bao giờ. . . Tin tưởng vào lời của Lâm Duyệt Minh nữa!

    Chương 38

    Lý Bác Học chắc phải lấy đao tự đâm chết chính mình mất thôi.

    Mấy ngày nay tránh tránh né né khiến trong lòng nhóc cũng không chịu nổi, rốt cục đành phải quyết tâm quẳng câu thề ra sau đầu, chủ động đề nghị chơi trò đố vui.

    Nào ngờ Lâm Tô lại nói : “Hiện tại tớ không thích chơi đố vui nữa.”

    Lý Bác Học ngạc nhiên, “Sao vậy? ! Cậu vẫn còn giận tớ hả?”

    “Không phải đâu.” Lâm Tô lắc đầu, sau đó cười tủm tỉm nhìn nhóc, “Chú nhỏ chỉ cho tớ chơi một trò khác, vui lắm, cậu chơi với tớ nha? O(∩_∩)O~ “

    “Ah. . .”

    Lý Bác Học không hiểu gì cả, nhìn Lâm Tô mở máy vi tính, lên mạng gia nhập trò chơi, liền vui vẻ, “Thì ra cậu muốn tớ cùng chơi trò Đặt bom với cậu hả?”

    “Đúng vậy, chơi rất vui đó.” Lâm Tô tìm vào một phòng chơi, bấm nút ready rồi ngồi yên chờ đợi.

    Ít giây sau, trò chơi bắt đầu.

    Lý Bác Học ngồi một bên nhìn bé chơi, càng xem mặt càng đen.

    Chỉ vào nhân vật bị kẹt ở trong góc : “Bên trái là vách tường cậu cứ cố sức đi về phía đó làm gì? Đi qua bên phải kìa!”

    Hiển nhiên đường nhìn của Lâm Tô không rơi vào nhân vật kia, tay ấn bàn phím rung động ngất trời, “Bên trái có vách tường không nên đi sao?”

    Lý Bác Học nhìn theo ánh mắt của bé, khóe miệng co quắp, nhóc thấy trên màn hình các nhân vật đang chạy tán loạn đều là của người khác! Trò chơi bắt đầu lâu như vậy rồi mà thao tác và nhân vật đều không phân biệt rõ ràng lắm!

    Lý Bác Học chỉ tiếc rèn sắt không thành thép kêu lên : “Trên đầu có mũi tên mới là nhân vật của cậu! Mặc áo tím, béo tròn trùng trục đó!”

    “Ah.” Lâm Tô nhìn chằm chằm tìm kiếm trên màn hình, cuối cùng cũng thấy được nhân vật của mình, nhưng mà nhân vật của bé đã chết, “Thì ra cái này mới là tớ, vừa rồi còn tưởng bàn phím không được nhạy. . . (+﹏+)~”

    Lý Bác Học không nói gì : Vợ của mình chính là ngu ngốc như vậy đó -_-|||

    Trò chơi kết thúc, nhân vật áo tím béo tròn trùng trục bị chủ phòng đuổi ra ngoài.

    Lâm Tô quay đầu nhìn Lý Bác Học, đầy vẻ tội nghiệp, “Vì sao hắn không thích tớ? T_T “

    Vậy còn chưa rõ ràng hay sao? ! Cậu không biết chơi a! Kéo chân mọi người chứ sao!

    Nhưng Lý Bác Học không đành lòng đả kích bé, vờ nghiêm trang nói : “Bởi vì kỹ thuật của cậu quá tốt, cho nên hắn đố kị.”

    “Phải không?” Lâm Tô nở nụ cười, “Hắn không chơi với tớ, vậy cậu chơi với tớ ha.”

    “Được!”

    Lý Bác Học trước đây chưa từng chơi Đặt bom.

    Nhóc nghĩ trò này quá ngây thơ, chẳng đáng để chơi.

    Thế là vì Lâm Tô, nhóc miệt mài không ngừng khổ luyện để tăng level, sau đó mua một bộ trang bị thật hoa lệ.

    Khi nhóc nghĩ kỹ thuật của mình không còn ai địch nổi nữa, nghênh ngang đi tới trước mặt Lâm Tô, nói : “Đăng nhập trò chơi đi, tớ dẫn cậu đi chơi Đặt bom. o(≧v≦)o~~ “

    Lâm Tô khoát khoát tay, “Hiện tại tớ không thích chơi Đặt bom nữa rồi.”

    (⊙o⊙) Nhiệt tình theo nước trôi về biển Đông, ngũ quan Lý Bác Học vặn vẹo, hét thật to, “Vì — sao — vậy —”

    Lâm Tô cười tủm tỉm, “Chú nhỏ lại mới dạy tớ chơi trò khác, rất vui nha, cậu chơi với tớ ha? O(∩_∩)O~”

    Áh! ! !

    Lý Bác Học cố nén xúc động bạo phát, hít sâu một hơi, lựa chọn thỏa hiệp, “Được rồi. . . (╯﹏╰)”

    Lần này là trò Kart, Lâm Tô vẫn giống như trước chơi rất kém, luôn luôn là người về chót còn chưa nói, dùng đạo cụ loạn xà ngầu, kéo chân toàn bộ người chơi trong tổ, bởi vậy cứ mỗi khi Game Over bé đều bị chủ phòng đá ra ngoài.

    Kỳ thực đá nhóc ra khỏi phòng coi như là nhẹ, gặp phải người nóng tính liền chửi ầm lên, mắng đến thương tích đầy mình, khiến cho bé vô cùng ủy khuất.

    Lý Bác Học ở một bên nhìn thấy bèn bốc hỏa, len lén nhớ kỹ tên những người này : Dám ăn hiếp vợ của ta sao? ! Các ngươi chán sống thật rồi! (#‵′)

    Chưa từng chơi Kart Lý Bác Học lại ở lì trong phòng vài ngày khổ luyện kỹ thuật.

    Sau một thời gian tôi luyện nhóc nghĩ kỹ thuật của mình đã đạt được tới trình độ đỉnh cao xuất thần nhập hóa, thâm sâu khó lường, liền nạp tiền mua một chiếc xe xịn cùng trang bị toàn thân lóe sáng, chuẩn bị dẫn Lâm Tô đăng nhập vào trò chơi tìm đám người kia báo thù.

    Lại không nghĩ rằng thêm một lần nữa gặp phải đả kích.

    Lâm Tô lắc đầu xua tay, vẫn là câu nói kia, “Hiện tại tớ không thích chơi Kart nữa rồi.”

    Lý Bác Học cảm thấy trái tim mình tổn thương!

    Đưa tay ôm lấy ngực, yếu ớt hỏi, “Vì sao. . .”

    Lâm tô nói rất nghiêm túc : “Ba ba nói thường xuyên chơi Game online sẽ bị nghiện đấy!”

    Lý Bác Học không nói gì.

    Lâm Tô bổ sung : “Ba ba tớ còn nói thường xuyên chơi trò đố vui có thể rèn luyện trí óc, đối với tớ rất có ích! Cho nên giờ chúng ta chơi trò đố vui ha. O(∩_∩)O~”

    Lý Bác Học triệt để tan vỡ : Đủ rồi, không cần chơi trò nào nữa, cậu trực tiếp cầm đao đâm tớ một nhát chết quách cho rồi! /(ㄒoㄒ)/~~

    . : .

    Cả ngày hôm nay Lâm Duyệt Minh đều ở trong bệnh viện.

    Lý lão thái ngủ thẳng đến trưa mới tỉnh lại, vừa tỉnh liền phát giận, lúc thì kêu đau, ba hồi lại quay qua mấy đứa con tố khổ, nói Lâm Duyệt Minh lừa dối bà, rằng Lâm Duyệt Minh không phải là người tốt.

    Lý Tường Vũ ngồi một bên chơi điện thoại di động, mặc kệ bà.

    Lý Tường Duệ tuy rằng ngồi nghe bà oán giận, thế nhưng nghe vào tai trái lại chạy qua tai phải, bộ dáng như đi vào cõi thần tiên, đầu óc không biết phiêu dạt phương nào.

    Lý Tuyết Linh thì không thèm khách khí, trực tiếp đả kích bà, “Anh Lâm không nói như vậy mẹ chịu mổ sao? Không mổ bệnh của mẹ có hết được không? Một chút xíu đau đớn đó ráng chịu tí là được, lúc con chảy máu vì đao cũng chưa từng nhỏ một giọt nước mắt đâu!”

    Lý lão thái bị quê độ nói không ra lời.

    Lâm Duyệt Minh cười cười, giúp bà nâng giường bệnh lên, ngồi như vậy cũng thoải mái hơn.

    “Mẹ, con nói chuyện phiếm với mẹ nhé, dời đi lực chú ý cũng sẽ không đau nhức như vậy nữa.”

    “Phải không?” Lý lão thái bán tín bán nghi nhìn cậu, qua nửa ngày mới nói, “Trò chuyện cũng được, thử tin con một lần nữa vậy.”

    Một lúc lâu, Lâm Duyệt Minh vẫn ngồi bên cạnh, nói chuyện phiếm với bà, kể một ít chuyện lý thú mà mình đã chứng kiến trước đây, quả nhiên thành công dời đi lực chú ý của bà.

    Hàn huyên một chút đã đến quá trưa, Lý lão thái nghĩ bụng mình cũng không đau như trước nữa, biện pháp này hình như không tồi. Nhìn Lâm Duyệt Minh có vẻ không được tự nhiên nói một câu, “Thằng bé này rất tốt bụng, sao lại cứ luôn giả dạng người ác làm chi khiến cho người ta ghét chứ.”

    Lâm Duyệt Minh nghe xong cười, từ chối cho ý kiến.

    Đến giờ cơm chiều, mọi người thấy tình trạng của Lý lão thái đã ổn định, mới chuẩn bị về nhà nghỉ ngơi.

    Lâm Duyệt Minh mới vừa đi ra khỏi phòng bệnh, một y tá gọi cậu lại.

    “Xin hỏi anh là Lâm Duyệt Minh phải không?”

    “Đúng vậy, có chuyện gì sao?” Lâm Duyệt Minh nhìn cô y tá, trong mắt tràn đầy nghi hoặc. Cô y tá này đại khái là mới tới đây, nhìn rất lạ mặt.

    Y tá tiến đến bên tai, nhỏ giọng nói thầm một câu.

    “Ừm, tôi biết rồi.”

    Cô y tá đi rồi, Lâm Duyệt Minh quay đầu nói với Lý Tường Vũ đứng bên cạnh : “Em đến khoa phụ sản một chút, Nghê Cảnh Thần tìm em có việc.”

    “Tôi đi cùng em.”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu, nhẹ giọng cự tuyệt : “Thôi khỏi, anh chờ em ở phòng bệnh, em đi một lát sẽ quay lại.”

    “Vậy cũng được.”

    Lý Tường Vũ đỡ Lâm Duyệt Minh đến cửa thang máy, nhìn cậu bước vào trong rồi, mới xoay người đi vào phòng bệnh.

    Đi vài bước thì quay đầu lại, Lý Tường Vũ cảm thấy có gì đó không thích hợp.

    Hắn nghĩ Nghê Cảnh Thần cho dù có tìm người nhắn lời, cũng sẽ không thần thần bí bí như thế.
    Hơn nữa hắn còn chú ý thấy sau khi Lâm Duyệt Minh nghe xong lời y tá nói nơi đáy mắt xẹt qua một tia hoảng loạn.

    Tuy rằng chỉ là thoáng qua, nhưng cũng bị hắn bắt được.

    Lẽ nào cục cưng có chuyện?

    Lý Tường Vũ âm thầm cười nhạo mình quá nhạy cảm, nghĩ thầm cứ chờ Lâm Duyệt Minh quay về rồi hỏi là biết mà.

    Thang máy lên tầng hai mươi bốn. Lâm Duyệt Minh không bước ra, ấn nút xuống dưới lầu ba, thang máy lại đi xuống.

    Lời cô y ta nói vẫn quanh quẩn bên tai cậu, cứ lặp đi lặp lại không thoát ra được.

    “Bác sĩ Tô nói anh đến phòng làm việc tìm anh ấy, có chuyện liên quan đến đứa bé muốn cùng anh thương lượng, anh ấy còn nói anh tới một mình thôi, không nên dẫn theo người khác.”

    Đứa bé? Lâm Tô?

    Rốt cuộc hắn muốn làm gì?

    Đến lầu ba, Lâm Duyệt Minh ra khỏi thang máy, dọc theo đường đi gặp rất nhiều người quen. Cậu kéo sụp vành nón xuống che khuất mặt, cúi đầu đi vào phòng làm việc của trưởng khoa.

    Thấy cậu tới, hơn nữa lại chỉ có một mình, ánh mắt Tô Phóng có chút đắc ý, “Duyệt Minh, anh biết là em sẽ đến mà.”

    “Có việc gì nói mau đi.” Lâm Duyệt Minh đứng ở cửa, khẩu khí không quá thân thiện.

    Tô Phóng chỉ chỉ cái ghế ở trước bàn làm việc, “Đóng cửa lại, ngồi xuống rồi nói.” Sau đó bồi thêm một câu, “Anh muốn nói chuyện về con của chúng ta.”

    Lâm Duyệt Minh đóng cửa lại, nhưng không ngồi xuống, chỉ lạnh lùng hỏi : “Chuyện gì?”

    “Anh muốn bắt con, rồi đưa nó qua Mỹ.”

    Tô Phóng nói rất nhẹ nhàng, tựa như đang nói chuyện thời tiết vậy. Nhưng đối với Lâm Duyệt Minh mà nói, đâu khác gì một quả bom hạng nặng, không những mang mang đến cho cậu đả kích thật lớn, mà còn khiến trái tim cũng không thể bình tĩnh lại được.

    “Không bao giờ!” Lâm Duyệt Minh hung dữ trừng mắt nhìn Tô Phóng, lời nói như rít qua kẽ răng, “Đây là mục đích anh về nước phải không! ?”

    Lần đầu tiên gặp nhau tại bệnh viện, Lâm Duyệt Minh đã không thể tin lời của Tô Phóng.

    Nếu như hắn thực sự hối hận, vì sao trước kia không về nước tìm mình, mà phải đợi đến chín năm?

    Xem ra muốn bắt con mới là mục đích chân chính của hắn.

    Lâm Duyệt Minh còn nhớ rõ hắn đã từng nói qua, Tô gia toàn là con độc nhất, cả gia tộc trông cậy vào hắn nối dõi tông đường kéo dài hương khói, vì thế hắn không dám come out với người nhà.

    Hắn khát vọng tự do, lại không dám cãi lời người nhà. Bởi vậy hắn muốn dùng Lâm Tô đổi lấy tự do cho mình.

    Lâm Duyệt Minh đoán không sai. Tô Phóng thấy cậu không đồng ý đành phải nói thật, “Kỳ thực anh về nước cũng không phải chỉ vì chuyện này, anh muốn nối lại mối quan hệ với em, chỉ có điều em không cho anh cơ hội. Duyệt Minh, em không thể ích kỷ như thế, em hiện tại quá mức hạnh phúc, có người yêu lại sắp sinh em bé, cũng nên suy nghĩ cho anh chứ. Em biết rõ anh không có cách nào củng phụ nữ phát sinh quan hệ, anh cũng sắp ba mươi tuổi rồi, người nhà bắt buộc anh kết hôn sinh con, trong khoảng thời gian này sắp bị bọn họ bức đến phát điên. Nếu như mang con qua đó bọn họ sẽ bỏ qua cho anh, van cầu em, để con trai lại cho anh đi, chúng tôi sẽ rất thương yêu nó, không để nó chịu bất cứ một ủy khuất nào.”

    Nghe xong lời hắn nói, Lâm Duyệt Minh thật không biết mình nên khóc hay cười, chỉ cảm thấy trong lòng đột nhiên có cảm giác chua xót, một cơn ớn lạnh không hiểu từ đâu lan tràn khắp cơ thể, dường như trong miệng vừa nếm cái gì đó vừa cay vừa đắng.

    Lâm Duyệt Minh sớm đã biết Tô Phóng là người rất nhu nhược và ích kỷ, thật không ngờ qua nhiều năm như thế, hắn chẳng những không hề thay đổi mà còn có xu hướng trầm trọng thêm, cư nhiên lại còn vô sỉ nữa chứ.

    “Tôi ích kỷ ấy hả?” Lâm Duyệt Minh cười nhạt, “Ban đầu là ai không cần đứa bé này? Con trai là của riêng tôi, anh nên bỏ đi cái ý niệm trong đầu này đi, tôi sẽ không trao bé cho anh, hơn nữa nó cũng sẽ không nhìn nhận anh đâu!”

    Tô Phóng khuôn mặt lộ ra vẻ khổ sở cầu xin, “Nhường con trai cho anh đi, được không?”

    “Không được.”

    Tô Phóng thùy hạ mi mắt, chậm rãi khôi phục vẻ bình tĩnh, “Không thể thương lượng sao? Thực sự không nhường cho anh phải không?”

    “Không cần thương lượng.”

    “Tốt lắm, em bất nhân đừng trách anh bất nghĩa.” Tô Phóng chậm rãi ngẩng đầu, nhìn Lâm Duyệt Minh nở nụ cười, dáng vẻ nắm chắc thắng lợi trong tay, “Đàn ông mang thai có tính là tin giật gân không ta? Nếu như người trong bệnh viện biết em mang thai, sau đó em còn có thể đi làm được không? Nếu như mọi người ở N thị biết em mang thai, em và người nhà của mình có thể sống yên lành không đây?”

    Đầu óc oanh một tiếng như muốn nổ tung, âm thanh ong ong vang lên, Lâm Duyệt Minh khó tin trừng to mắt, há miệng nhưng nói không ra lời.

    Mất đi công việc cũng không đáng lo, thế nhưng không thể để liên lụy đến người nhà được.

    Còn Lâm Tô phải làm sao bây giờ?

    Căn bản là không thể rời xa bé được.

    Một bên là gia đình mới, một bên là đứa con trai đã sống cùng mình suốt chín năm trời.

    Rốt cuộc nên xem trọng bên nào đây?

    Cho đến ngày hôm nay Lâm Duyệt Minh mới biết được, mỗi người đều chiếm vị trí quan trọng trong lòng mình, cho dù là ai, đều rất trọng yếu, cậu đều luyến tiếc, không muốn họ phải đau khổ, chẳng để họ bị tổn thương.

    Qua một hồi lâu, Lâm Duyệt Minh mới lấy lại được bình tĩnh, kiềm chế sự hoảng loạn trong lòng, hạ giọng hỏi : “Anh đang uy hiếp tôi đấy à?”

    “Không có.” Tô Phóng vừa cười vừa nói, cười đến vô cùng hài lòng.

    Lâm Duyệt Minh nghĩ nụ cười đó đặc biệt chói mắt, hận không thể xông lên vả vào khuôn mặt dối trá kia một cái.

    “Anh đang thương lượng cùng em, chỉ cần em đồng ý đương nhiên anh sẽ không lắm miệng, bằng không thì đừng trách anh.” Nói xong, Tô Phóng làm tư thế dang tay, vẻ mặt như là bất đắc dĩ.

    “Đồ đê tiện.”

    “Đâu có, anh còn cho em thời gian suy nghĩ mà, nhưng đừng lâu quá, sự nhẫn nại của anh có hạn đấy.”

    Lâm Duyệt Minh nhìn hắn thật lâu, sau đó mở cửa, không quay đầu lại đi ra ngoài.

    Trên đường về nhà, Lâm Duyệt Minh vẫn lẳng lặng nhìn ra ngoài cửa, tựa hồ đang phong bế chính mình.

    Lý Tường Vũ hỏi nguyên nhân, cậu chẳng chịu nói gì.

    Lý Tường Vũ thở dài trong lòng, hay đây là thói quen của em ấy, thích che giấu cảm xúc của mình, chẳng thà một mình đau khổ, cũng không tự nguyện nói ra. Em ấy sợ ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác, sợ người khác không vui, sợ. . .

    Khụ khụ, mình thật đúng là suy nghĩ quá nhiều rồi!

    Nhớ lại chuyện đã phát sinh trước đây, trái tim ẩn ẩn đau.

    Lâm Duyệt Minh ôm ngực, nhưng tâm trạng cũng không thay đổi tốt hơn, tim vẫn đang rất đau, cái loại cảm giác bất an này, lan tràn ra toàn thân.

    Trời thu tháng mười ánh mặt trời vẫn chói chang, năm nay mùa thu nóng hơn mọi năm.

    Giống như thời tiết mùa hè, oi bức khó chịu.

    Trong lòng Lý Tường Vũ dường như cũng nóng nảy chẳng khác gì tiết trời hôm nay, nặng nề và vô cùng lo lắng.

    Từ lần ở bệnh viện trở về, hắn rõ ràng cảm giác được Lâm Duyệt Minh đột nhiên trở nên buồn bã hẳn lên.

    Đã qua mấy ngày rồi, tình trạng vẫn không có chuyển biến tốt đẹp. Lâm Duyệt Minh cả ngày mặt ủ mày chau, bộ dáng đang có tâm sự rất nặng nề, nếu không ngủ thì sẽ ngẩn người, xem TV, nhìn bầu trời mà ánh mắt như vô định, có khi ngồi trên bồn cầu em ấy cũng có thể nhìn vách tường mà đờ ra suốt một giờ.

    Thấy tình trạng của cậu như vậy, Lý Tường Vũ lòng nóng như lửa đốt, hỏi nguyên nhân, cậu cũng không chịu nói, nóng nảy ép buộc, cậu còn phát giận nữa chứ.

    Trong ấn tượng của Lý Tường Vũ, Lâm Duyệt Minh hình như không bao giờ tức giận, phàm là gặp chuyện không vui, tối đa là sẽ không thèm để ý đến người ta mà thôi.

    Tức giận? Đây là lần đầu tiên.

    Sau khi tức giận, cậu sẽ sáp lại gần lên tiếng “Xin lỗi” .

    Vừa đánh vừa xoa, khiến cho Lý Tường Vũ dở khóc dở cười.

    Tham khảo ý kiến bác sĩ, rồi lên mạng tra cứu tư liệu, cuối cùng Lý Tường Vũ cũng tìm ra nguyên nhân.

    Hắn hoài nghi Lâm Duyệt Minh bị chứng u buồn trước khi sinh!

    Đối với tất cả mọi chuyện đều không có hứng thú, cả ngày khuôn mặt buồn bã, dễ nổi giận và hay phiền muộn, ngủ quá nhiều, không thích ăn. . .

    Đây chính là chứng trầm cảm tiền sản.

    Vợ bị chứng trầm cảm tiền sản, chồng Lý Tường Vũ này tất nhiên phải bày mưu tính kế tìm hết mọi biện pháp pha trò làm cho cậu vui vẻ.

    Lý Tường Vũ gọi điện thoại cho Nghê Cảnh Thần, nhờ hắn mời một bác sĩ tâm lý, trị liệu chứng trầm cảm tiền sản cho Lâm Duyệt Minh, nhưng qua điện thoại mới biết được một tin tức làm hắn khiếp sợ.

    Nguyên lai ngày đó Lâm Duyệt Minh không phải đi tìm Nghê Cảnh Thần!

    Vậy em ấy đi đâu?

    Đến chỗ Lưu Hồng Huy?

    Không thể nào.

    Em ấy sau khi trở về liền rầu rĩ không vui, xem ra chỉ có một nguyên nhân.

    Đó chính là đi tìm bạn trai trước đây.

    Nghĩ tới đây, Lý Tường Vũ lại thấy chán nản, trong lòng như có bình dấm bị đổ, tất cả toàn là vị chua.

    Sáng sớm nay tỉnh lại, Lý Tường Vũ thấy Lâm Duyệt Minh lục lọi tủ quần áo dường như đang tìm cái gì, vẻ mặt hoang mang rối loạn.

    “Duyệt Minh, em tìm gì thế?”

    “Tìm quần áo a.”

    “Em muốn đi ra ngoài hả?”

    “Đúng vậy, em muốn đưa Bé Thỏ đi học.”

    Lý Tường Vũ từ trên giường ngồi lên, nhẹ nhàng ôm lấy cậu, “Em quên rồi hả, bắt đầu từ khi học kỳ này, Bé Thỏ và Hổ Con đều đi xe bus đến trường, chúng nó nói muốn rèn luyện chính mình, bồi dưỡng khả năng tự chăm sóc, lúc đó em cũng đồng ý rồi mà.”

    “Phải không?” Lâm Duyệt Minh sững sờ, “Có lẽ là em quên mất.”

    Lý Tường Vũ kéo cậu ấn xuống giường, ngồi xổm phía trước, ngước mắt nhìn cậu, hỏi : “Em làm sao vậy? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mấy hôm nay trông em rất kì lạ.”

    Lâm Duyệt Minh nhìn qua hướng khác, “Đâu có gì.”

    “Thực sự không có việc gì sao?” Lý Tường Vũ vươn tay chế trụ cằm của cậu, để cậu nhìn thẳng vào mình, “Vì sao em muốn gạt tôi?”

    Ánh mắt Lâm Duyệt Minh có chút hoảng loạn, nhưng biểu tình thì không thay đổi, “Em lừa anh cái gì chứ?”

    “Ngày đó tại bệnh viện em đi gặp ai thế? Đừng nói với tôi là em đi gặp Nghê Cảnh Thần nhé!”

    Lâm Duyệt Minh thản nhiên nói : “Đúng là không phải hắn, là Tô Phóng. Anh còn muốn biết cái gì nữa không?”

    Lý Tường Vũ vốn còn tưởng rằng Lâm Duyệt Minh sẽ chẳng thừa nhận, không nghĩ tới nhanh như vậy cậu đã nói thật. Hạ tay xuống, trong khoảng thời gian ngắn, không biết nói như thế nào.

    “Anh đừng suy nghĩ lung tung.” Nhìn vẻ kinh ngạc của đối phương, trong lòng Lâm Duyệt Minh đột nhiên cảm thấy đau đớn, nâng khuôn mặt của lên, nhẹ nhàng vuốt ve, “Em không cố ý giấu anh, thật ra lời đã tới khóe miệng rồi nhưng vẫn không thốt thành câu, em rất muốn đem mọi hỉ nộ ái ố trong lòng chia sẻ cùng anh, thế nhưng em lại sợ ảnh hưởng đến cảm xúc của anh, sợ anh không vui, như vậy em có phải là người rất đáng ghét hay không?”

    Khó có được dịp Lâm Duyệt Minh nói một câu buồn nôn như thế, Lý Tường Vũ thiếu chút nữa bị cậu làm cho cảm động đến chết, “Không đâu, chẳng đáng ghét chút nào, em như thế này tôi rất thích.”

    Lâm Duyệt Minh cười cười, “Dóc tổ, không biết là ai cả ngày than thở vậy kìa, lỗ tai em muốn lùng bùng rồi đó.”

    Lý Tường Vũ ngồi xuống bên cạnh, ôm cậu vào trong ngực, nhẹ nhàng lay động, “Tôi thấy em không vui, trong lòng cũng phát sầu a!”

    “Nói mau, ngày đó hắn và em nói cái gì? Vì sao lại rầu rĩ không vui hả?”

    “Vâng.”

    Lâm Duyệt Minh đem chuyện xảy ra ngày đó nói hết một lần, cuối cùng, thở dài, “Hắn thay đổi rồi, thì ra là một người đê tiện như thế.”

    Lý Tường Vũ lạnh lùng cười, “Muốn quay về đòi con trai? Hắn dựa vào cái gì? !”

    Lâm Duyệt Minh lẩm bẩm : “Đúng, dựa vào cái gì. . .”

    Nhưng mà nhược điểm của mình bị hắn nắm trong tay.

    “Việc này cứ để cho tôi giải quyết.” Lý Tường Vũ nghiêm túc nói : “Em yên tâm, tôi sẽ không để cho hắn mang Bé Thỏ đi, hơn nữa trên đời này không ai có khả năng uy hiếp được tôi.”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu, nở nụ cười.

    “Cười thêm một cái.”

    Lâm Duyệt Minh lại cười cười.

    “Thêm một cái nữa đi.”

    Lâm Duyệt Minh giả vờ khó chịu, “Anh trêu chọc em đấy à?”

    Lý Tường Vũ lấy ra một cái gương nhỏ từ tủ đầu giường rồi để trước mặt cậu, giở giọng bông đùa, “Em nhìn mình xem, mặt xưng phù giống như một cái bánh bao, vốn đã rất xấu rồi, còn trưng ra bộ mặt khổ nảo, thật là khó coi chết đi được!”

    Lâm Duyệt Minh nhìn thoáng qua hình bóng của mình trong gương, quả thật là rất khó coi.

    Cả khuôn mặt bị phù thũng, con mắt sưng húp lại. Sắc mặt vàng vọt, lại còn bóng loáng nữa chứ.

    “Anh sẽ ghét bỏ em sao?”

    “Không có, cho dù em biến thành cái dạng gì tôi cũng không bao giờ ghét bỏ.” Lý Tường Vũ hôn cậu một cái, “Em cười nhiều vào, tôi thích nhìn em cười.”

    “Vâng.”

    Lo lắng trong lòng mấy ngày nay được đưa ra ánh sáng, Lâm Duyệt Minh nở nụ cười phát ra từ nội tâm, sự chăm sóc và yêu thương của Lý Tường Vũ như một tia nắng, chiếu vào trong lòng cậu, ấm áp thấm vào tận trong tim.

    Tô Phóng vẫn kiên trì chờ đợi, chờ Lâm Duyệt Minh đến cầu xin mình.

    Thế nhưng Lâm Duyệt Minh mà hắn đợi không tới, lại có một đám đàn ông hung thần ác sát, dẫn đầu là đại ca Lý Tường Vũ đến tìm.

    Cửa nhà bị một cước đá văng ra.

    Tô Phóng không rõ người đàn ông này làm thế nào mà biết được nơi ở của mình, cũng tự hỏi rốt cuộc sức lực của hắn phải mạnh đến mấy mà một cước có thể đá văng cánh cửa phòng chống trộm rắn chắc không gì phá nổi kia.

    Lẽ nào bàn chân hắn bằng sắt?

    Kỳ thực từ lúc biết được nơi ở của tên kia, Lý Tường Vũ đã kêu thủ hạ giở trò trước lên cánh cửa, bằng không hắn làm gì có bản lĩnh đó, chỉ một cái đạp đã đá văng cửa bảo vệ a.

    Mặc kệ dùng phương pháp gì, hiệu quả cuối cùng mới quan trọng.

    Tô Phóng sợ run, hơn nữa phải nói là rất rất sợ.

    Lúc cửa bị đá văng thì hắn đã hoảng sợ rồi, rồi khi thấy một đám người cầm đao vọt vào hắn bị dọa đến thiếu chút nữa tè ra quần.

    Tô Phóng nhìn Lý Tường Vũ, run như cầy sấy hỏi : “Này, các người muốn làm gì? Xâm nhập gia cư bất hợp pháp là có tội đấy. . .”

    Lý Tường Vũ nhìn hắn cười, “Thằng nhóc, mày cũng có gan đấy, dám uy hiếp người của tao hả? Lần trước những lời tao nói lúc ở bệnh viện mày quên hết rồi, đúng không?”

    Tô Phóng lần từng bước đến bàn để điện thoại, muốn gọi báo nguy, một cây đao đột nhiên kề tới sát cổ hắn, tiếp theo bụng bị trúng một quyền, đau đến nỗi hắn hự lên thành tiếng.

    “Mày còn dám báo nguy sao? Muốn chết hả!” Hoàng Mao cầm trong tay cây đao vừa đánh vừa mắng, quay đầu lại nói với Lý Tường Vũ, “Lý ca, để em tặng nó một đao làm thịt quách cho rồi.”

    Nghe xong lời này, hai chân Tô Phóng như nhũn ra, quỳ sụp xuống đất, “Đừng, đừng giết tôi. . .”

    Lý Tường Vũ đi tới bên cạnh hắn, từ trên cao nhìn xuống, “Không giết mày cũng được, nhưng có một số việc mày phải rõ ràng.”

    Quay đầu sai bảo : “Hoàng Mao, đọc gia quy cho hắn nghe.”

    “Tuân lệnh, Lý ca.” Hoàng Mao lớn tiếng dạ ran.

    “Điều thứ nhất, không được khi dễ người của Lý gia, bao gồm cả thủ hạ, người hầu, sủng vật. Trái lệnh, chết!”

    “Thứ hai, không được hủy hoại thanh danh người của Lý gia, bao gồm thủ hạ, người hầu, sủng vật. Nếu vi phạm, ngũ lôi tru diệt!”

    “Thứ ba, phàm là địch nhân của Lý gia, cho dù là người, động vật hay là thực vật, đều phải chết dưới vạn đao!”

    . . .

    “Đừng đọc, đừng đọc nữa.” Tô Phóng gập thân mình, van vỉ cầu xin tha mạng, “Tôi sẽ không khi dễ người của Lý gia, không hủy hoại thanh danh người của Lý gia, cũng sẽ không đối địch với Lý gia, van cầu các ông buông tha tôi đi. . .”

    Lý Tường Vũ quay về phía Hoàng Mao nháy mắt một cái, Hoàng Mao ngay lập tức ngậm miệng.

    “Ngẩng đầu lên.” Lý Tường Vũ dùng chân đá đá Tô phóng, “Kế tiếp mày biết mình phải làm gì rồi chứ?”

    Tô Phóng gật đầu như gà mổ thóc, “Tôi sẽ biến mất, không bao giờ. . . Xuất hiện trước mặt các anh nữa.”

    “Được rồi.” Lý Tường Vũ móc vé máy bay từ túi quần ra, ném xuống trước mặt hắn, “Đi ngay bây giờ, sau đó không được trở về, nếu như còn để tao nhìn thấy mày, vậy cứ dựa theo quy củ mà làm việc.”

    Tô Phóng nhặt vé máy bay lên, đáp ứng, “Được, được rồi, tôi sẽ lập tức đi ngay.”

    “Đồ vô dụng.” Lý Tường Vũ cười nhạo bước ra khỏi cửa, trước khi đi quay qua Hoàng Mao phân phó : “Trông chừng hắn lên máy bay thì gọi điện thoại cho tôi.”

    Mãi đến khi thấy bóng lưng Lý Tường Vũ biến mất ngoài hàng hiên, Tô Phóng mới thở phào một hơi, khí lực toàn thân giống như bị rút mất, hắn ngồi phịch xuống đất, kéo kéo tóc, khổ sở cười lên, lần đầu tiên hắn biết tới mùi vị thất bại.

    Chương 39

    Giờ thể dục, thầy giáo nói với mọi người : “Ngày hôm nay kiểm tra đứng lên ngồi xuống, một phút đồng hồ làm được ba mươi cái xem như đạt yêu cầu, ai làm ít nhất sau giờ học ra sân thể dục chạy mười vòng.”

    Các bạn học nam cùng nở nụ cười, phía nữ thì la lối rằng không công bằng.

    Viên Viên nhìn các bạn học nữ, vẻ mặt xem thường : “Không nên xem trọng người khác rồi tự diệt đi chí khí uy phong của mình, nữ sinh chúng ta lẽ nào đấu không lại mấy kẻ ngu si kia? ╮(╯_╰)╭”

    Cuộc thi bắt đầu.

    Nữ sinh kiểm tra trước, đại đa số đều đạt yêu cầu.

    Viên Viên xuất ra hết khí lực mới làm được mười bốn cái.

    Tất cả nữ sinh đều thở dài một hơi : Xem ra đây là kẻ lót đường rồi.

    Các bạn nữ nhìn Viên Viên, có vẻ rất thông cảm.

    Viên Viên không hề gì chỉ nhún nhún vai : “Nam sinh còn chưa có kiểm tra mà, cứ chờ xem đi.”

    Tố chất thân thể con trai đương nhiên mạnh hơn nữ sinh, tất cả đều kiểm tra vượt tiêu chuẩn.

    Đến lượt Lâm Tô.

    Lâm Tô dùng hết sức mới được tám cái.

    Sau khi làm xong mặt mày đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhại.

    Mấy bạn học nữ khoái chí cười.

    (@﹏@)~ Lâm Tô bĩu môi, len lén liếc nhìn Lý Bác Học, vô cùng ủy khuất.

    Lý Bác Học mím môi không nói lời nào, bẻ các đốt ngón tay kêu răng rắc, tiến vào chỗ.

    Thời gian bắt đầu được tính, Lý Bác Học cắn chặt răng, liều mạng chỉ làm có sáu cái.

    Cả lớp trợn tròn mắt.

    Thầy giáo thể dục khóe miệng co quắp : Kiện tướng thể dục chỉ làm được có sáu cái là sao nè trời? !

    Tiếng chuông tan học vang lên, Lý Bác Học cởi áo khoác phủ lên đầu Lâm Tô, phóng khoáng vung tay lên, động tác đặc biệt tiêu sái : “Tớ đi chạy mười vòng đây.”

    Lâm Tô ôm áo khoác đi theo : “Lý Bác Học, tớ đứng ở bên cạnh sân thể dục tiếp thêm sức mạnh cho cậu nhé! O(∩_∩)O~~ “

    Lý Bác Học xoay người nhắm ngay mặt Lâm Tô hôn một cái : “Vợ của mình thật tốt! o(≧v≦)o~~ “

    Cả lớp ớn lạnh : Hai đứa bây ít nhiều gì cũng phải chú ý đến cảm nhận của người xung quanh nhá! -_-|||

    . : .

    Lâm Duyệt Minh không biết Lý Tường Vũ sẽ dùng biện pháp gì để giải quyết chuyện này.

    Pháp luật, hay vũ lực?

    Cậu cảm thấy cả hai đều không thích hợp.

    Giữa lúc nghĩ hoài không ra, thì nhận được điện thoại của Nghê Cảnh Thần.

    Tô Phóng chạy rồi.

    Giờ này đang ở sân bay, trước khi đăng ký hắn gọi điện thoại đến bệnh viện từ chức.

    Nghe được tin này, Lâm Duyệt Minh rất kinh ngạc cũng âm thầm bội phục năng lực làm việc của Lý Tường Vũ.

    Một việc làm mình âu sầu mất mấy ngày, mà hắn lại dễ dàng giải quyết chỉ trong vài tiếng.

    Về phần quá trình Lâm Duyệt Minh cũng không muốn biết, đi là được, cũng coi như chấm dứt.

    Thời gian trôi cực nhanh, mùa thu ở N thị thật ngắn, mới đó mà đã lập đông rồi.

    Trong nháy mắt ngày dự sinh chỉ còn không tới một tháng.

    Bụng dưới của Lâm Duyệt Minh thỉnh thoảng lại đau quặn lên, cùng với đó, thắt lưng cũng mỏi nhừ.

    Lý Tường Vũ lập tức dẫn cậu đến bệnh viện để kiểm tra.

    Cục cưng phát triển rất tốt, các chỉ số cũng bình thường, chỉ có điều dây rốn cuốn quanh cổ của bé. Lâm Duyệt Minh rất hoảng loạn, cậu sợ dây rốn quấn quá chặt sẽ khiến thai nhi thiếu dưỡng khí.

    Nghê Cảnh Thần nói cậu không cần lo lắng. Nghê Cảnh Thần còn cho biết, hiện tượng dây rốn cuốn cái cổ của đứa bé là bình thường, cũng hay xảy ra, chuyện này không có biện pháp sửa lại, chỉ có thể thuận theo tự nhiên thôi. Nghê Cảnh Thần còn nói cũng có trường hợp cá biệt thai nhi có thể tự cử động ngược trở lại khiến dây rốn rời ra, đến khi lâm bồn kiểm tra trước là được.

    Lúc này Lâm Duyệt Minh mới thoáng yên lòng.

    Càng gần đến kỳ hạn sinh nở, tâm trạng Lâm Duyệt Minh càng trở nên khẩn trương. Giống như lần mang thai Lâm Tô vậy, trong lòng luôn luôn lo nghĩ và bất an mà không có lí do.

    Lại nói sinh tự nhiên cục cưng khi đi qua được xương chậu đè ép có lợi cho sự phát triển của bộ não, Lâm Duyệt Minh cũng muốn sinh bình thường, nhưng Nghê Cảnh Thần kiến nghị cậu nên sinh mổ, vì thai nhi quá lớn, sinh mổ mới là sự lựa chọn tốt nhất, đến lúc đó cậu cũng sẽ không chịu nhiều khổ sở.

    Vốn cũng đã sớm quyết định, nhưng vì đứa bé Lâm Duyệt Minh lại thay đổi chủ ý, trước tiên cứ thử sinh bình thường, nếu không được mới tính tới chuyện sinh mổ.

    Lâm Duyệt Minh còn nhớ rõ năm cậu mang thai Lâm Tô, tâm trạng rất tệ, tình hình kinh tế eo hẹp, dinh dưỡng và các phương diện khác không được tốt, cho nên cậu rất gầy, bụng cũng chẳng lớn. Cậu cứ tưởng rằng phải mang thai mười tháng mới sinh, nào ngờ chưa tới ba mươi bảy tuần thì bụng đã có phản ứng.

    Khi sinh Lâm Tô cậu không đau nhiều lắm, chỉ khi đứa bé chui ra, mới hơi đau một chút. Lâm Tô lúc mới sinh nhỏ tí teo, đầu to hơn thân thể, làn da đỏ tươi non nớt, ướt nhẹp, mắt nhắm lại an tĩnh nằm trên tay cậu, hô hấp hơi yếu ớt, khiến người ta nhìn cảm thấy yêu thương. Lúc đó rất nghèo, tuy rằng không có cách nào để cân trọng lượng, nhưng cậu dám chắc đứa bé này tuyệt đối không được năm cân, tối đa là hơn bốn cân một chút xíu, so với bàn tay của mình không lớn hơn được bao nhiêu.

    Nếu sinh Lâm Tô dễ như vậy, thì sinh đứa bé này chắc cũng sẽ không mất nhiều sức lực.

    Mấy ngày kế tiếp, Lâm Duyệt Minh đều dành thời gian lên mạng một lát, vào diễn đàn dành cho những bà mẹ giao lưu học hỏi kinh nghiệm sinh em bé.

    Có một bà mẹ nói, lúc cô mang thai thì cục cưng cũng bị cuống rốn quấn cổ, trước khi sinh một ngày cô đi dạo rất lâu, kết quả đứa bé tự quay ngược khiến cho cuống rốn rời ra.

    Một bà mẹ khác lại nói, đi bộ nhiều sẽ dễ sinh hơn.

    Lâm Duyệt Minh nghĩ các cô nói rất có lý, cho dù chân bị phù rất nặng, cậu vẫn kiên trì tản bộ trong hoa viên.

    Lý Tường Vũ nhìn vừa thương lại đau lòng, ai nấy đều thấy được, Lâm Duyệt Minh rất quan tâm đến đứa bé này. Nếu có ai hỏi tại sao, Lý Tường Vũ dõng dạc tuyên bố, bởi vì Lâm Duyệt Minh yêu mình, cho nên đương nhiên cũng sẽ yêu thương con của hắn.

    Nghe xong lời này, Lâm Duyệt Minh trợn trắng hai mắt, không lưu tình chút nào đả kích hắn, “Anh nói cái gì vậy? Yêu anh thì tự nhiên cũng sẽ yêu con của anh ấy hả? Hóa ra đứa bé này là của một mình anh sao? Vậy anh đợi kiếp sau đi nhá!”

    Lý Tường Vũ chẳng những không bị đả kích, còn nhân cơ hội này bày tỏ tâm ý, ra sức lấy lòng vợ, “Nếu như có thể, tôi rất muốn đẻ thay em, để em không phải chịu đau đớn khổ sở.”

    Lâm Duyệt Minh ngoài mặt rét run nổi cả da gà, mặc kệ hắn, kỳ thực trong lòng cảm thấy còn ngọt ngào hơn so với ăn mật ong.

    Lại qua hơn mười ngày, cuối cùng cũng tới ngày dự sinh, thế nhưng Lâm Duyệt Minh thấy bụng chẳng có động tĩnh gì, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy cậu sắp sinh cả.

    Tình huống này cũng rất bình thường, Lâm Duyệt Minh không lo lắng mấy, nhưng Lý Tường Vũ thì lại khác, hắn nhất quyết phải đưa cậu dến bệnh viện để kiểm tra.

    Lâm Duyệt Minh suy nghĩ một chút, cũng không cự tuyệt, trước khi sinh làm kiểm tra có thể an tâm hơn.
    Bên ngoài u ám, trên không trung hoa tuyết bay đầy trời, toàn bộ thành phố chìm trong rét lạnh.

    Trước khi ra ngoài Lâm Duyệt Minh mặc tầng tầng lớp lớp áo trong áo ngoài, mũ, khẩu trang, rồi khăn quàng cổ, nom cậu kín mít, chỉ còn lại đôi mắt ló ra ngoài.

    Trước khi hai người vào xe, Lâm Duyệt Minh thấy hìnhh ảnh của mình phản chiếu trên cửa kính, bật cười thành tiếng, “Nhìn em giống xác ướp ghê.”

    Lý Tường Vũ sửa lại cho đúng : “Nói bậy, xác ướp là điềm xấu, em phải nói mình giống một Ninja, vậy mới oai chứ.”

    Lâm Duyệt Minh bị hắn chọc cười, “Anh lúc nào cũng đùa giỡn được hết trơn á.”

    “Tôi muốn em vui vẻ mà.” Lý Tường Vũ mở cửa xe, “Mau ngồi vào đi, bên ngoài rất lạnh.”

    “Vâng.” Lâm Duyệt Minh ngồi vào ghế phó lái, “Anh cũng vào mau đi.”

    Bên trong xe mở điều hòa, vô cùng ấm áp, tuyết phủ đầy trên nóc xe, năm nay tuyết rơi hơi sớm.

    Lâm Duyệt Minh nhìn hoa tuyết bay lả tả ngoài cửa kính, nhớ lại tối mồng một Tết năm ngoái, cậu và Lâm Tô ngồi trong Mcdonald’s, ngoài cửa sổ hoa tuyết cũng bay như vậy, cậu đã từng cho rằng mình sẽ vẫn mãi cô đơn. Thế nhưng sau đó lại phát hiện thụ thai, đến bây giờ đã vào đầu tháng mười hai, thời gian chỉ mới có mười tháng, cuộc sống của cậu biến hóa nghiêng trời lệch đất.

    Lâm Duyệt Minh thầm cảm thán trong lòng, một năm trôi qua thật nhanh, năm ngoái mới vừa quen biết Lý Tường Vũ, hiện tại hắn đã trở thành người gần gũi nhất của mình.

    “Đặt tên đứa nhỏ là Lý Nhạc nhé, em mong muốn bé luôn vui vẻ hạnh phúc, không có điều phiền não.” Lâm Duyệt Minh nói rồi cười cười.

    Lý Tường Vũ cũng cười, “Em bảo tôi tầm thường, em đặt tên con như vậy cũng đâu kém gì.”

    “Phải không?” Lâm Duyệt Minh cau mày suy nghĩ một chút rồi nói : “Em thấy cái tên Lý Nhạc này nghe rất êm tai mà, trai hay gái đều có thể dùng được.”

    “Lý Nhạc, Lý Nhạc, đọc lên đúng là nghe rất thuận miệng.” Lý Tường Vũ sảng khoáiđáp ứng, “Được, đặt tên này vậy.”

    Lúc này Lâm Duyệt Minh cảm giác được cục cưng trong bụng máy một cái, hưng phấn nói : “Cục cưng cũng rất thích cái tên này đó nha, bé vừa dùng hành động để hưởng ứng đấy.”

    Lý Tường Vũ phấn khởi vì hành vi trẻ con của cậu, đưa tay sờ sờ lên bụng cậu rồi nói : “Nhạc Nhạc, đồng tình thì đồng tình, con cũng đừng làm cho mẹ đau nhá.”

    Lâm Duyệt Minh xoay mình trợn trắng mắt, “Không đứng đắn chút nào.”

    Đến bệnh viện, làm kiểm tra xong, chứng minh sự lo lắng của Lý Tường Vũ là dư thừa.

    Hiện tại bọn họ chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng đón thời khắc cục cưng chào đời mà thôi.

    Trên đường về nhà, ô tô đi ngang qua chợ bán hoa và chim thú cảnh, Lâm Duyệt Minh đột nhiên muốn xuống xe mua đồ. Trước đây Lâm Tô từng đề cập với cậu rằng bé muốn nuôi một con rùa nhỏ, nhưng vẫn chưa có cơ hội mua cho bé. Một tháng nữa sẽ tới sinh nhật Lâm Tô, hôm nay tiện đường đi ngang qua đây, vừa lúc mua một đôi rùa nhỏ tặng cho bé.

    Chợ hoa và chim thú cảnh không có nơi đậu xe, Lâm Duyệt Minh xuống xe, chuẩn bị một mình đi dạo một hồi, chờ Lý Tường Vũ đậu xe rồi, hai người sẽ hợp lại.

    Lâm Duyệt Minh mua xong đôi rùa, Lý Tường Vũ vẫn chưa xuất hiện.

    Gọi điện thoại mới biết được, vì là cuối năm cho nên chợ hoa và chim thú cảnh rất đông người, thế nên rất khó kiếm chỗ đậu xe, Lý Tường Vũ lái xe đã vài vòng mà vẫn chưa tìm được chỗ đậu.

    Lâm Duyệt Minh vốn định quay về, nhưng Lý Tường Vũ lại nói cậu cứ ở chợ mua sắm, hắn đậu xe xong sẽ ngay lập tức tìm cậu.

    Lâm Duyệt Minh vừa cúp điện thoại, thì một cửa hàng bán hoa hấp dẫn ánh mắt của cậu.

    Chợ hoa và chim thú cảnh được chia ra làm hai, phía trước là cửa hàng, phía sau là khu dân cư, tất cả đều là nhà ba tầng đã khá cũ, cửa hàng bán hoa này mở ở phía trước một ngôi nhà thuộc khu dân cư, vị trí không tiện lợi còn chưa nói, bảng hiệu cũng chẳng có, nếu không nhìn kỹ chẳng ai phát hiện ra ở đây có một cửa hàng bán hoa.

    Cửa hàng rất nhỏ, chỉ khoảng hơn mười thước vuông, vừa nhìn là biết đây là nhà ở được ngăn ra một khoảng nhỏ để buôn bán, trên mái hiên treo một khối gỗ nhìn như là bảng hiệu, trên đó viết — Nhà của trạch nam, bên trong cửa hàng không có trưng bày gì, toàn bộ hoa tươi được đặt ở cửa, chủ cửa hàng đang ngồi ở bên trong lên mạng.

    Lâm Duyệt Minh cảm thấy thú vị, vừa đi vào thì phát hiện hoa ở đây rất tươi, nhiều chủng loại, số lượng ít, mỗi một đóa hoa hay cành lá đều được chủ cửa hàng tỉ mỉ cắt tỉa, làm cho người ta nhìn thấy thì ngay lập tức muốn mua.

    Chủ cửa hàng nhìn thấy khách vào, mỉm cười đi tới bên cạnh Lâm Duyệt Minh, chỉ đứng nhìn cậu chọn lựa, không nói lời nào.

    Lâm Duyệt Minh cầm một cành lys lên hỏi giá.

    Chủ cửa hàng móc từ túi áo ra tấm giấy bìa cứng, hí hoáy viết rồi đưa đến trước mắt Lâm Duyệt Minh, trên đó viết : Hoa Lys mười lăm nguyên một cành.

    Chủ cửa hàng lại đưa ra một tờ giấy nữa, mặt trên viết : Có mua không?

    Lâm Duyệt Minh nói rõ : “Mua sáu bông, thêm cây cỏ, hay hồng môn cũng được, cậu giúp tôi phối hợp nhé.”

    Chủ cửa hàng gật đầu, mỉm cười chọn hoa.

    Lâm Duyệt Minh tinh tế đánh giá chủ cửa hàng, ra mòi còn chưa đến mười tám tuổi, mi thanh mục tú, là một cậu bé xinh đẹp. Trên mặt lộ ra vẻ xán lạn tươi cười, tưạ như ánh dương quang, chỉ tiếc là cậu ta không nói được.

    Cũng không lâu lắm, chủ cửa hàng đã bó xong hoa đưa tới trước mặt Lâm Duyệt Minh, nhìn cậu bằng vẻ mặt chờ mong, sau đó hé miệng, làm khẩu hình : Anh vừa lòng không?

    “Đẹp quá, tôi rất thích.” Lâm Duyệt Minh nghĩ đứa bé này làm cho người ta thấy thích, hợp với những lời nói dịu dàng, lại hỏi : “Bao nhiêu tiền thế?”

    Cậu nhóc khoa tay múa chân : Chín mươi .

    Lâm Duyệt Minh cảm thấy lạ, sáu cành Lys cũng đã chín mươi đồng rồi, chẳng lẽ những thứ khác không lấy tiền sao?

    Cậu bé đại khái đoán được suy nghĩ của cậu, làm khẩu hình : Tặng cho anh.

    Rồi chỉ chỉ vào bụng cậu.

    “Cảm ơn cậu.” Lâm Duyệt Minh nở nụ cười, cảm thấy rất vui vẻ.

    Lâm Duyệt Minh đang định trả tiền, một người tuổi còn trẻ đẹp trai đột nhiên xông vào, vọt thẳng tới bên cạnh cậu bé, nhíu mày trừng mắt, có vẻ rất tức giận.

    “Đinh Đinh, cậu vẫn còn muốn chiến tranh lạnh với tớ sao?”

    Cậu bé thản nhiên nhìn hắn, chỉ vào thông báo trên cửa, rồi xoay người đi vào cửa hàng, đóng cửa lại.

    Tên nhóc vừa đọc được nội dung trên đó sắc mặt liền thay đổi, tay thì đập cửa và miệng hô to : “Đinh Đinh, mở cửa đi, tớ sai rồi! Tớ sẽ không bao giờ. . . nổi giận bừa bãi nữa!”

    Lâm Duyệt Minh đọc thông báo, nhịn không được bật cười thành tiếng.

    Trên thông báo dán ảnh của nhóc đẹp trai, phía dưới viết một hàng chữ to màu đỏ tươi : Người này không được đi vào.

    Tên nhóc nghe được tiếng cười, xoay người rống to hơn : “Có cái khỉ gì mà cười!”

    Còn hỏi thêm : “Anh là ai a? Lén lút ở chỗ này muốn làm gì vậy?”

    Thằng nhóc này thật là vô lễ! Lâm Duyệt Minh nhăn mặt, tức giận nói : “Tôi mua hoa.”

    “Anh mua xong rồi thì nhanh biến đi chứ! Muốn chê cười tôi hả?”

    Lâm Duyệt Minh không muốn tính toán với con nít, “Tôi chưa trả tiền.”

    Tên nhóc xòe tay ra, “Đưa cho tôi là được.”

    Lâm Duyệt Minh đưa cho hắn tờ một trăm nguyên, rồi nói : “Trả lại cho tôi mười nguyên.”

    Tên nhóc nhìn bó hoa trong tay Lâm Duyệt Minh, ngạc nhiên nói : “Giá bó hoa này là một trăm nguyên, anh còn nói tôi trả lại mười nguyên là sao? ! Có lầm hay không a?”

    Thái độ đối phương kiêu ngạo như thế, Lâm Duyệt Minh có hơi tức giận, “Chủ cửa hàng nói giá là chín mươi nguyên.”

    “Quên đi, tính anh một trăm luôn, tôi không có tiền lẻ trả lại đâu.” Tên cầm tiền trên tay Lâm Duyệt Minh, xoay người tiếp tục gõ cửa, “Đinh Đinh, sao cậu ngu quá vậy, bó hoa một trăm nguyên lại tính cho người ta có chín mươi, cậu cứ bán kiểu này cửa hàng sớm muộn gì cũng đóng cửa cho mà xem.”

    Cửa mở, chủ cửa hàng nghiêm mặt bê một chậu nước tạt vào tên nhóc, xong rồi liền đóng cửa lại.

    Mùa đông giá lạnh bị người tạt một chậu nước lạnh, tư vị này tuyệt đối không dễ chịu. Tiểu tử bị xối ướt sũng, ôm thân thể run lập cập. Tâm tình Lâm Duyệt Minh sảng khoái vô cùng, hả hê nở nụ cười.

    Cười xong lại cảm thấy không ổn, bụng dường như hơi đau, cơn đau quặn lên nơi bụng dưới càng ngày càng rõ ràng. Hình như hạ thể có nước chảy ra, sau đó bụng lập tức bắt đầu đau đớn dữ dội.

    Lâm Duyệt Minh có dự cảm, đứa bé sắp ra đến nơi rồi.

    Bó hoa trong tay rơi trên mặt đất, Lâm Duyệt Minh ôm bụng nhỏ giọng rên rỉ.

    Tên nhóc thấy cậu không thích hợp, cúi xuống hỏi : “Anh làm sao vậy?”

    Bụng đau giống như bị rút gân, đến nói cũng trở nên rất khó khăn, Lâm Duyệt Minh hít vào một hơi, giọng đứt quãng nói : “Tôi, hình như tôi sắp sinh rồi. . .”

    “Không thể nào? !” Tên nhóc trừng to mắt, đỡ Lâm Duyệt Minh lên, lo lắng dò hỏi : “Sinh ngay bây giờ sao? Trời ạ, tôi không biết đỡ đẻ đâu đấy! Giờ tôi đưa anh đến bệnh viện còn kịp không?”

    Xong quay đầu la to : “Đinh Đinh mau ra đây, người này sắp sinh em bé rồi nè!”

    Nghe được tiếng la, cậu bé hoang mang bối rối chạy ra, quay qua tên nhóc nói chuyện bằng thủ ngữ.

    “Được, chúng ta lập tức đưa anh ấy đến bệnh viện.”

    Tên nhóc đang định ôm cậu lên, Lâm Duyệt Minh lại nói : “Phiền hai người gọi điện thoại cho chồng tôi, di động trong túi của tôi.”

    “Được.” Tên nhóc móc điện thoại ra, “Chồng anh gọi là gì? Đọc số đi?”

    “Lý Tường Vũ.” Lâm Duyệt Minh nói rõ : “Là số đầu tiên trong danh bạ đó.”

    “Thấy rồi!” Tên nhóc nhanh chóng bấm điện thoại.

    Lúc nhận được điện thoại, Lý Tường Vũ mới đậu được xe đang đi vào chợ hoa và chim thú cảnh.

    Vừa nghe nói Lâm Duyệt Minh sắp sinh, hắn dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới cửa hàng hoa.

    Ôm lấy Lâm Duyệt Minh, để lại một câu cảm ơn, chạy lúp xúp về bãi đỗ xe.

    Hai người đi rồi, cậu bé nhặt hoa trên mặt đất lên, nhìn về hướng hai người rời đi xuất thần thật lâu.

    Tên nhóc ôm cậu bé vào trong ngực, nói : “Đinh Đinh, cậu có phát hiện ra người có thai hình như là đàn ông thì phải, giọng nói giống như đàn ông vậy.”

    Cậu bé liếc hắn một cái.

    “Cậu không tin hả? Cảm giác của tớ không sai đâu, khẳng định đó là một người đàn ông.”

    Cậu bé mặc kệ hắn.

    Tên nhóc lại nói : “Đinh Đinh, chừng nào thì cậu cũng sinh cho tớ một cục cưng hả?”

    Cậu bé trừng mắt liếc hắn, giãy ra khỏi vòng tay ôm, bước nhanh vào phòng trong.

    Tên nhóc cười hì hì đi theo, khi đến trước cửa tiện tay gỡ tấm ảnh của mình xuống.

    Lý Tường Vũ bế Lâm Duyệt Minh đặt vào băng sau, lấy nệm mềm lót cho cậu ngồi rồi mới nhanh chóng lái xe chạy về nhà.

    Trên đường, hắn gọi điện thoại cho Nghê Cảnh Thần, rồi lại dặn Lý lão thái ở nhà chuẩn bị sẵn sàng, lúc lái xe thì cứ nhìn vào kính chiếu hậu quan sát tình trạng của Lâm Duyệt Minh, lo lắng và sốt ruột, tất cả đều hiện lên trên mặt.

    Đau đớn dồn dập từng cơn, cứ cách vài phút, sẽ đau một lần, Lâm Duyệt Minh sợ Lý Tường Vũ lo lắng, có đau cũng không dám lộ ra, lẳng lặng nằm ở băng sau, áo trong bị mồ hôi làm cho ẩm ướt, nơi đũng quần cũng ướt một mảng lớn.

    Hai người chạy về đến nhà thì Nghê Cảnh Thần đã tới rồi, những người khác cũng đứng chờ ở cổng.

    Lý Tường Vũ bế Lâm Duyệt Minh vào phòng sinh, lo lắng hỏi Nghê Cảnh Thần đứng bên cạnh, “Sẽ mổ lấy thai ngay bây giờ hả?”

    “Ừm, trước tiên phải khử trùng.” Nghê Cảnh Thần sợ hắn nghe không hiểu, sửa lại : “Là chúng ta phải khử trùng, toàn bộ những người phụ giúp phải thay y phục giải phẫu.”

    “Vâng, vâng.” Mọi người vội vã đáp ứng.

    Sau khi mọi người thay y phục, khử trùng xong rồi, đeo khẩu trang mang bao tay, Nghê Cảnh Thần phân phó : “Một người kiểm tra huyết áp, một người nghe tim thai, tôi đi chuẩn bị thuốc tê, lát nữa trở lại sẽ khử trùng cho cậu ấy.”

    “Chờ một chút.” Lâm Duyệt Minh đột nhiên kêu lên, “Tôi nghĩ thử sinh tự nhiên xem sao.”

    Nghe xong lời này, mọi người đều kinh ngạc, chẳng phải đã quyết định sinh mổ hay sao?

    Nghê Cảnh Thần nói : “Rất đau đấy, nhất là giai đoạn đầu, tôi sợ cậu chịu không nỗi đâu.”

    “Thử xem sao cái đã.” Lâm Duyệt Minh cười nhạt, quay đầu nhìn Lý Tường Vũ, hỏi : “Anh thấy có được không?”

    Lý Tường Vũ gở khẩu trang xuống, nhẹ nhàng hôn lên trán cậu, “Được, tôi tôn trọng quyết định của em, dù thế nào tôi sẽ vẫn ở bên cạnh em.”

    “Vâng.” Có người yêu ở bên cạnh, Lâm Duyệt Minh tuyệt không thấy sợ gì cả. Trước đây cũng đã sinh em bé, cho nên cậu hiểu rõ, sinh con không có việc gì lớn, cắn răng chịu đau một chút rồi sẽ qua thôi.

    Lý Tường Vũ đã đồng ý, Nghê Cảnh Thần cũng không có lý do để phản đối nữa, cởi quần Lâm Duyệt Minh ra, hạ thân đã chảy rất nhiều máu, ở phía dưới mông đọng một mảng nước ối, khử trùng, đo huyết áp, nghe tim thai, làm xong tất cả hắn nói, “Vỡ nước ối rồi, tử cung cơ bản cũng đã nở gần hết, chỉ cần bụng đau dồn thì cậu phải dùng lực mà rặn đấy, biết chưa?”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu.

    “Trước tiên tôi dạy cách thở, cậu làm theo tôi này.” Nghê Cảnh Thần hít sâu một hơi, sau đó dồn sức thở mạnh ra, giống như muốn tống tất cả không khí trong buồng phổi ra ngoài.

    Lâm Duyệt Minh bắt chước làm theo, cảm giác tựa như thổi bong bóng, rất lao lực.

    Nghê Cảnh Thần nói thêm : “Luyện tập thêm mấy lần nữa, một lát nữa sẽ tốt cho cậu.”

    “Được.”

    Lâm Duyệt Minh làm vài lần, trong lòng có cảm giác như là nước tới chân mới nhảy, giờ mới học thì không thể nắm vững kiểu hít thở này.

    Đúng lúc này, bụng đột nhiên đau dội lên, Lâm Duyệt Minh cảm giác được hạ thể của mình chảy rất nhiều nước, không biết là máu hay nước ối, bụng căng như muốn nổ tung, thắt lưng cũng đau như bị chặt đứt, hậu môn nở lớn, cảm giác giống như muốn đi đại tiện vậy.

    Nghê Cảnh Thần nhìn dáng vẻ có chút không khống chế được của cậu, thoải mái nói : “Cứ thả lỏng đi, khi nào đau thì điều chỉnh hô hấp.”

    Lâm Duyệt Minh thử điều chỉnh hô hấp, nhưng lại không thể thả lỏng được. Bỗng nhiên mắc ói đến cực điểm, nhưng lại chỉ có thể nôn khan, ngay sau đó tựa như bị động kinh, hai tay không ngừng run lẩy bẩy.

    Thấy một màn như vậy, toàn bộ những người có mặt trong này đều lo lắng hẳn lên, không ai giữ được bình tĩnh.

    Nghê Cảnh Thần đo huyết áp, so với bình thường thì cao hơn rất nhiều, lại đo nhiệt độ, có hơi nóng, liền cho cậu đeo mặt nạ dưỡng khí, để cậu thở oxy.

    Lý Tường Vũ lo lắng hỏi : “Có chuyện rồi phải không?”

    Nghê Cảnh Thần chần chờ chốc lát, mới nói : “Tình huống của cậu ấy không quá ổn định, phải quan sát một chút nữa mới biết được.”

    Lúc này Lý Tường Vũ cũng không biết nói gì, chẳng thể làm gì khác hơn là ngây ngốc Ừ một tiếng.

    Chương 40

    Buổi chiều tan học về nhà, Lý Bác Học và Lâm Tô sánh vai nhau đi trên đường.

    Lúc chờ qua đường, đèn xanh vừa sáng lên, Lâm Tô lập tức chạy nhanh về phía trước.

    Lý Bác Học theo sau, hỏi : “Bé Thỏ, cậu chạy nhanh như vậy làm gì?”

    Lâm Tô chạy một hơi đến bên kia đường, rồi nói : “Tớ sợ không kịp, nếu như đi tới giữa đường đèn đỏ bật lên thì làm sao bây giờ?”

    Lý Bác Học hôn mê, “Làm gì có, đèn xanh tới 20 giây, từ từ đi cũng kịp mà.”

    “Àh.” Lâm Tô đáp lại, rồi bỗng nhiên lại chạy tiếp.

    Lý Bác Học lại đuổi theo, hỏi : “Bé Thỏ, sao cậu lại chạy nữa rồi?”

    Lâm Tô chỉ chỉ phía sau, “Xe bus tới, chạy nhanh lên nào! !”

    Lý Bác Học nhìn đuôi xe, bất đắc dĩ thở dài, “Bé Thỏ, xe đó số 318, xe của chúng ta là 381.”

    Lâm Tô tinh thần đang hăng hái chạy một mạch tới trạm xe bus, sau đó quay qua cười nói với Lý Bác Học : “Vậy à, tớ biết rồi.”

    Lý Bác Học không nói gì nữa.

    Xe 381 tới, Lâm Tô nắm chặt quai đeo cặp ló đầu vào định bước lên, lại bị đám đông chen vào làm văng ra bên ngoài.

    Lý Bác Học đi lên phía trước nắm chặt tay bé kéo lên xe bus, bỏ tiền vào hộp sau đó lo lắng hỏi : “Bé Thỏ cậu không sao chứ? Có bị đụng trúng vào đâu không?”

    “Không đau.” Lâm Tô móc ra hai đồng tiền xu cười tủm tỉm nói : “Tớ đến bỏ tiền! O(∩_∩)O~~ “

    Lý Bác Học không kịp ngăn cản, Lâm Tô đã bỏ tiền xu vào trong hộp, sau đó đi đến cạnh ghế lái nhìn tài xế lái xe.

    Lý Bác Học xoa xoa mi tâm cũng vào theo, nhóc vốn định kéo Lâm Tô ra nhưng không ngờ chú tài xế đột nhiên quay lại quát hai đứa : “Đi ra ngoài, đi ra ngoài ngay, nơi này là chỗ tụi bay đùa giỡn đấy à? !”

    Tính tình Lý Bác Học bướng bỉnh, đứng sựng lại một chỗ, không chịu đi ra.

    Nhưng Lâm Tô lại a lên một tiếng, ôm bụng chui ra ngoài.

    Chú tài xế lại rống : “Ra phía sau, đừng đứng ở đằng trước.”

    Lâm Tô dạ một tiếng, cúi đầu đi ra phía sau.

    Thấy Lâm Tô phải chịu ủy khuất, Lý Bác Học đau lòng muốn chết, đưa mắt trừng tài xế, rồi theo sát Lâm Tô.

    Hai người đứng ở đuôi xe bus, Lâm Tô nhìn ra ngoài cửa kính không nói một câu, bộ dạng thoạt nhìn có vẻ ngơ ngác.

    Lý Bác Học sợ bé đau lòng, tiến đến bên cạnh, khẽ gọi : “Bé Thỏ — “

    Lâm Tô quay qua phía khác : “Chuyện gì?”

    Lý Bác Học quay đầu bé lại, đối mặt với mình, chăm chú thâm tình nhìn bé một hồi, rồi ngây ngô nói : “Đừng buồn.”

    “Ah.” Lâm Tô ngơ ngác, “Buồn cái gì cơ?”

    Lý Bác Học ôm đầu bé vào trong ngực, vùi mặt vào gáy, thấp giọng nỉ non bên tai : “Cậu mà buồn, tớ cũng buồn theo! Nếu cậu không vui, thì tớ cũng vậy! Phải vui vẻ biết không? Tớ thích nhìn dáng vẻ vui vẻ của cậu.”

    Lâm Tô bứt tóc, “Tớ đâu có buồn, cũng chẳng rầu rỉ mà.”

    “Ah! ⊙﹏⊙” Lý Bác Học ngây ngốc, buông bé ra hỏi : “Nếu cậu không buồn, sao lại chẳng rên tiếng nào vậy?”

    Lâm Tô đáp : “Tớ đang tính số trạm dừng mà.”

    Khóe miệng Lý Bác Học co rút, không nói gì.

    Lâm Tô còn nói : ” Chúng ta phải ngồi qua tám trạm đúng không?”

    Lý Bác Học sửa lại : “Mười một trạm lận.”

    “Ah.” Lâm Tô xòe đầu ngón tay ra tính, “Chúng ta đã đi qua hai trạm rồi, vậy là còn chín trạm nữa đúng không?”

    Lý Bác Học trả lời : “Đúng vậy.”

    Lâm Tô nở nụ cười : “Thật là vui nha!”

    Lý Bác Học không theo kịp ý nghĩ của bé, “Có gì đâu mà cậu vui dữ vậy?”

    Lâm Tô khoa tay múa chân rồi pose ra kí hiệu chữ “V”, “Vậy là chúng ta lời thêm được ba trạm rồi! o(≧v≦)o~~ “

    Lý Bác Học không hiểu, “Cái gì mà lời ba trạm a?”

    Lâm Tô nói giống như đương nhiên là vậy, “Vốn tớ cho rằng tụi mình ngồi qua tám trạm, giờ cậu bảo là mười một trạm, thế không phải lời ba trạm hay sao?”

    -_-||| Lý Bác Học 囧.

    Lâm Tô cười híp cả mắt : “Ngồi xe bus thật là vui ghê! \(^o^)/~~ “

    Lý Bác Học mắt trợn trắng, “Có cái gì chơi đâu mà vui chứ?”

    “Chơi vui, rất vui mà!” Vẻ mặt Lâm Tô đầy chờ mong hỏi : “Chúng ta ngồi tới trạm cuối cùng rồi hãy trở lại có được không?”

    Lý Bác Học mặt đầy hắc tuyến, “Thực sự chơi vui như vậy sao?”

    Lâm Tô gật đầu thật mạnh.

    “Được rồi.” Lý Bác Học dang tay vẻ bất lực, “Vậy thì cậu ngồi vào chỗ đi. ╮(╯_╰)╭”
    Cứ như vậy hai nhóc ngồi từ thành Đông qua thành Tây, sang thành Nam, lại từ thành Nam về thành Bắc. . .

    Thay đổi vài tuyến xe bus, đi mấy vòng thành phố, tới lúc quay về chỗ cũ, tuyến xe về nhà đã ngừng chạy.

    Đứng ở trước cổng trường, Lý Bác Học một tay kéo Lâm Tô, tay kia lấy di động ra gọi cho Lý Tường Vũ.

    Điện thoại được kết nối, Lý Bác Học nhìn bầu trời đen kịt, giọng vô cùng thê thảm nói : “Bố già, mau tới trường đón, tụi con về nhà không được rồi, con đói quá à! (@﹏@)~~ “

    Lý Tường Vũ nghe điện thoại xong, đứng ở cửa đốt điếu thuốc, nhìn đốm lửa lóe lên lại ngẩn ra, sau đó ấn tàn thuốc, đi vào phòng sinh.

    Lý Tường Vũ vừa thay đồ vô trùng vừa nói với Lý Tuyết Linh : “Em đến trường đón hai đứa nhóc giúp anh đi.”

    Lý Tuyết Linh dạ một tiếng, đi ra ngoài.

    Lý Tường Vũ nặng nề hít vào một hơi, đi tới bên cạnh Nghê Cảnh Thần nói : “Mổ luôn đi.”

    Từ lúc vào phòng sinh đến giờ đã mấy tiếng, vẫn chưa sinh được đứa bé ra.

    Thấy Lâm Duyệt Minh bị đau chịu khổ, nỗi đau đớn trong lòng Lý Tường Vũ cứ dội lên từng cơn, giống như có một cái cưa cứ quay tít trong lòng, làm hắn khó chịu muốn chết.

    Nếu như sinh thường vất vả như vậy, hà tất phải chịu tội như vậy.

    Lý Tường Vũ không muốn Lâm Duyệt Minh tiếp tục chịu đau đớn nữa, phải hạ quyết tâm rất lớn mới ra được quyết định này.

    Nghê Cảnh Thần không trả lời, mà nhìn Lâm Duyệt Minh, dùng ánh mắt trưng cầu ý kiến của cậu.

    Lâm Duyệt Minh chớp mắt, gật đầu.

    Không phải là cậu chịu không nổi đau đớn, mà lo lắng cục cưng bị ngộp.

    Những thứ ăn vào trước đó, cậu đã sớm dùng hết toàn bộ, cả người tinh bì lực tẫn, không còn chút sức lực nào, trong lúc chờ sinh đứa bé này hầu như cậu luôn rơi vào trạng thái buồn ngủ.

    “Được rồi.” Nghê Cảnh Thần quay đầu nói với Lý Tường Vũ : “Tôi đi chuẩn bị, anh nói chuyện với cậu ấy nhé.”

    “Ừ.”

    Lý Tường Vũ khom lưng nhìn Lâm Duyệt Minh, dùng khăn tay giúp cậu lau đi mồ hôi hột trên trán, khẽ hỏi : “Kiên trì được không?”

    “Còn chịu được.” Lâm Duyệt Minh nhàn nhạt nở nụ cười, mắt phượng dài nhỏ tuy để lộ ra vẻ uể oải, nhưng nét mặt vô cùng kiên định, “Em còn rất vững vàng mà.”

    Lý Tường Vũ sờ sờ lên ngực, nói : “Chỗ này của tôi đau quá, em nhất định phải sinh hạ cục cưng bình an nhé .”

    Lâm Duyệt Minh mở lớn hai mắt.

    “Sinh con xong, chờ thân thể của em khôi phục lại bình thường, chúng ta ra nước ngoài kết hôn nhé, được không?”

    Lâm Duyệt Minh cười gật đầu.

    “Ừm, giờ em thử tưởng tượng phong cách của hôn lễ một chút đi, giáo đường bố trí như thế nào, mặc y phục gì. Không cần suy nghĩ chuyện khác, tâm tình thả lỏng đừng khẩn trương, có tôi ở đây sẽ không xảy ra bất cứ việc gì cả.”

    “Dài dòng.” Lâm Duyệt Minh cười cười, đưa tay xoa nhẹ lên những nếp nhăn trên trán Lý Tường Vũ, “Người thực sự khẩn trương là anh mới đúng.”

    “Không có việc gì đâu, tiểu phẩu thôi mà, anh phải tin tưởng vào năng lực của Cảnh Thần chứ.” Ngược lại Lâm Duyệt Minh còn thoải mái động viên hắn, “Chích thuốc tê sẽ không đau nữa, em và cục cưng sẽ không xảy ra việc gì đâu.”

    Nghê Cảnh Thần bưng khay dụng cụ phẫu thuật vừa đi tới cũng phụ họa : “Đúng vậy, tin tôi đi, sẽ không sao đâu, loại phẫu thuật này một năm tôi làm không biết bao nhiêu lần, chưa từng xảy ra sai xót gì cả.”

    “Vậy à.” Lý Tường Vũ đứng thẳng lên, hỏi : “Có cần hỗ trợ gì không?”

    “Tạm thời chưa cần.”

    “Ah.” Lý Tường Vũ nhếch miệng, bộ dạng có vẻ nghiêm túc, “Chừng nào cần nhớ kêu nhé.”

    Nghê Cảnh Thần liếc nhìn hắn, phì cười ra tiếng, “Anh đừng khẩn trương như thế, làm hại tôi cũng khẩn trương theo.”

    “Tôi, không có khẩn trương.” Lý Tường Vũ nhếch miệng, ráng nặn ra một nụ cười vô cùng khó coi, “Cho nên anh cũng đừng có mà khẩn trương.”

    “Được rồi, được rồi, không nói chuyện nữa, thấy anh như vậy khiến cho tôi cảm thấy áp lực thật lớn.” Nghê Cảnh Thần vỗ vỗ thắt lưng Lâm Duyệt Minh nói : “Cong người lại, trước tiên tôi chích thuốc tê, cho cậu khỏi phải chịu đau nữa.”

    “Được.” Lâm Duyệt Minh cong người lại, cảm giác phần eo lưng bị đâm vào, hơi hơi đau, ngay sau đó nửa người dưới mất đi cảm giác, cơn đau bụng sinh cũng biến mất.

    Nghê Cảnh Thần còn nói : “Nằm ngửa lại.”

    Lâm Duyệt Minh muốn trở mình, nhưng không động đậy được.

    “Đỡ cậu ậy nằm ngửa lại đi.” Nghê Cảnh Thần quay qua Lý Tường Vũ phân phó, lấy ra một cây kim chọc chọc vào bụng Lâm Duyệt Minh, hỏi : “Có cảm giác không?”

    Lâm Duyệt Minh lắc đầu : “Hình như chân của tôi chưa duỗi thẳng thì phải?”

    Nghê Cảnh Thần cười, “Rất thẳng rồi, có thể đó là trạng thái của cậu trước khi gây tê đó.”

    “Anh đĩnh thật đó nha.” Lâm Duyệt Minh khen ngợi : “Sau này không làm bác sĩ phụ sản, cũng có thể làm chuyên gia gây mê rồi.”

    “Chứ gì nữa, tôi còn có thể làm bác sĩ Trung y nữa đó.” Nghê Cảnh Thần cười trêu chọc, “Cậu quên rồi sao? Lúc trước là tôi phát hiện ra chuyện cậu mang thai mà.”

    “Anh toàn năng như thế, sau này nếu như tôi mở phòng khám mời anh đến phù trợ.”

    Nghê Cảnh Thần vừa chèn ống dẫn nước tiểu vừa nói : “Thế nhưng tôi rất cao giá đó, phỏng chừng cậu mời không nổi đâu.”

    Lâm Duyệt Minh trợn trắng mắt, “Mới khen có một câu mà anh đã lên mặt rồi.”

    Nghê Cảnh Thần vô cùng đắc ý, “Tôi vốn rất lợi hại mà!”

    Hai người cứ anh một câu tôi một câu nói chuyện qua lại như vậy khiến người ta cảm thấy có bao nhiêu là thoải mái, tựa như chỉ cần trở tay một cái là phẫu thuật sẽ xong xuôi.

    Thấy cảnh tượng này, Lý Tường Vũ buồn bực hỏi : “Lẽ nào hai người không thấy khẩn trương sao? Chẳng sợ gì à?”

    “Có cái gì đâu mà phải khẩn trương.” Nghê Cảnh Thần tức giận, đeo mặt nạ dưỡng khí cho Lâm Duyệt Minh, “Phẫu thuật sớm một chút cũng sẽ không phí sức nhiều như vậy đâu.”

    Nghê Cảnh Thần và Lâm Duyệt Minh đều là bác sĩ, từ lâu đã quen nhìn những trường hợp thế này, đương nhiên sẽ không thấy khẩn trương.

    Nhưng Lý Tường Vũ thì không giống vậy, phẫu thuật lấy thai này lại xảy ra trên người mà hắn yêu nhất, vợ phải kề cận với dao mổ, hắn có thể không khẩn trương sao? Tiếp theo sẽ gặp tình huống gì ai cũng nói không được, tuy rằng Nghê Cảnh Thần nhiều lần cường điệu không xảy ra việc gì, nhưng hắn vẫn rất lo lắng.

    Khi cái bụng bị dao rạch một đường, rồi máu chảy ra, hắn còn cảm giác được sự run rẩy của trái tim.

    Lúc mở nhau thai nước ối tràn ra, tim hắn đập kịch liệt.

    Và khi thấy Nghê Cảnh Thần thò tay vào bụng, lục lọi một hồi, hình như nâng đầu của thai nhi lên, tay kia tăng áp lực đưa thai nhi ra ngoài, hắn càng thêm khẩn trương, hô hấp như muốn ngừng lại, tim càng run đến lợi hại.

    Lý Tường Vũ hít vào một hơi, chuẩn bị đi lên phía trước hỗ trợ, nhưng khi nhìn rõ, lại không còn một chút sức lực, cảm giác này quá khó để trải nghiệm.

    Hắn còn chưa đưa ra yêu cầu gì, lại thấy Nghê Cảnh Thần dùng lực kéo đứa bé ra.

    Trẻ con mới sinh ra, trên người dính đầy máu, còn kéo theo cuống rốn dài hơn một thước.

    Nghê Cảnh Thần kinh ngạc nói : “Trách không được khó sinh như vậy, hai người nhìn xem đứa bé này to thật đấy!”

    “To không tốt sao?” Lý Tường Vũ hưng phấn xông lên, vừa kích động lại vừa lo lắng hỏi : “Trẻ con sau khi sinh không phải đều khóc sao? Bé này chẳng khóc gì hết trơn vậy?”

    Nghê Cảnh Thần giúp cục cưng làm sạch nhớt dãi trong khoang miệng và xoang mũi, giải thích : “Không phải đứa bé nào vừa ra sinh ra cũng lập tức khóc ngay được đâu, đợi một lát thử xem.”

    Sau khi hút đàm, tiếng khóc thanh thúy nỉ non vang lên trong phòng, to và vang dội, như xuyên thẳng vào trong tim của mỗi người.

    Cục cưng hình như rất ủy khuất, nắm lấy ngón tay Nghê Cảnh Thần, gắng sức gào to.

    Lý Tường Vũ quan sát tỉ mỉ mỗi một động tác của cục cưng, hạnh phúc như dòng nước ấm chảy khắp toàn thân.

    Cục cưng khóc một chút thì ngừng, huơ hai bàn tay bé xíu, đạp đạp hai chân nhỏ, sau đó ngủ khì.

    Nghê Cảnh Thần cắt cuống rốn, để cục cưng qua một bên, quay lại khâu vết mổ cho Lâm Duyệt Minh, động tác thành thạo, nhanh chóng kết thúc, căn bản không cần người giúp đỡ.

    Lúc hắn tắm cho cục cưng xong, sau khi cân lớn giọng tấm tắc : “Chậc chậc, vừa tròn bốn kg, thật sự rất lớn đó nha.”

    Nghê Cảnh Thần nhéo nhéo tiểu kê kê của cục cưng, nói với Lý Tường Vũ : “Chúc mừng anh! Là con trai đấy! Để tôi mặc quần áo cho cục cưng, một chút nữa anh trở lại ôm bé được rồi.”

    “Ừ! !” Lý Tường Vũ vọt nhanh tới bên cạnh Lâm Duyệt Minh, cúi đầu hôn lên mặt cậu, trong lòng có một cảm giác kích động không thể nói thành lời.

    “Em khổ cực rồi.”

    “Cảm ơn em.”

    “Thật là may mắn, em và cục cưng đều bình an cả.”

    “Duyệt Minh, tôi yêu em!”

    . . .

    Lý Tường Vũ đang kích động nên nói năng có chút lộn xộn.

    Lâm Duyệt Minh cười yếu ớt, “Bế con lại đây cho em xem nào.”

    “Được!”

    Lý Tường Vũ khi tiếp nhận đứa trẻ từ tay Nghê Cảnh Thần căn bản không dám dùng sức, cục cưng bụ bẫm, mềm mềm, tựa như không có xương, nhắm mắt nằm cuộn mình trong khuỷu tay của hắn.

    Lý Tường Vũ rón rén bế cục cưng tới gần Lâm Duyệt Minh, “Em xem này, Nhạc Nhạc rất khả ái.”

    Cục cưng tóc đen lại dày, lông mày nhàn nhạt, da trắng, môi hồng, mũi cao, rất đẹp.

    Nhìn bé con của mình, Lâm Duyệt Minh mỉm cười, trái tim như tan thành nước.

    “Để mẹ ôm bé một chút nào.” Lý lão thái vui mừng, tiến đến bên cạnh bọn họ ôm đứa bé vào lòng, nhìn cháu nội bé bỏng của mình, lão thái thái cười đến không khép miệng lại được.

    Lý lão thái chơi đùa với cháu nội một hồi, quay qua nói với Lâm Duyệt Minh : “Tuy rằng vừa rồi mẹ không giúp được gì, thế nhưng mẹ sẽ trông em bé, con cứ việc yên tâm bồi dưỡng cơ thể là được rồi.”

    Lâm Duyệt Minh gật đầu, “Cảm ơn mẹ.”

    “Người một nhà còn khách khí làm gì.” Lý lão thái đưa em bé cho Lý Tường Vũ, vừa nói vừa đi ra ngoài, “Mẹ đi pha sữa cho cục cưng, Tường Vũ con đưa Duyệt Minh vào phòng ngủ để nghỉ ngơi đi, mẹ còn muốn hầm canh gà cho nó bồi bổ thân thể.”

    “Con biết rồi.”

    Lý Tường Vũ đáp ứng, kêu Nghê Cảnh Thần giúp đưa Lâm Duyệt Minh vào trong phòng.

    Cuối cùng mọi việc cũng xong, Nghê Cảnh Thần nhìn đôi vợ chồng son đang rúc vào với nhau, nở nụ cười từ đáy lòng, lén lút đi ra khỏi phòng ngủ, còn đóng cửa dùm cho họ.

    Nghê Cảnh Thần xoa xoa vai, cúi đầu đi xuống lầu.

    Mới vừa đi tới tầng dưới, một dáng người nhỏ gầy đứng chặn trước mặt hắn.

    Nghê Cảnh Thần ngẩng đầu, nhìn người hỏi : “Tường Duệ? Có việc gì sao?”

    Lý Tường Duệ đỏ mặt, nghẹn một hồi rồi bật thốt ra, “Anh thật là tuyệt vời! Em rất thích anh!”

    Nghê Cảnh Thần nhướn mày, mắt trừng to, vẻ mặt vô cùng kinh ngạc, “Cậu, cậu nói cái gì vậy? !”

    Thuộc truyện: Cả nhà thương nhau