Chẩm thượng thiêm hoa – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa

    Chương 11

    Mặc dù thành tích cuối kỳ của Hoa Phẩm Tố không thể được lên bảng danh dự ở cột thông báo, nhưng thành tích của cậu lần này có sự tiến bộ rất lớn, chỉ đứng sau top 10 trong khối, lại còn được chuyển lên đến sáu lớp*. Các thầy cô giáo đứng lớp trong khối bảy vừa thấy Hoa Phẩm Tố thì lại lộ ra ánh mắt hài lòng, mà Hoa Phẩm Tố cũng trở thành học trò mẫu mực điển hình được thầy cô trực tiếp khen ngợi, là một tấm gương sáng để noi theo.

    *Bởi vì các lớp trong khối được chia theo thứ tự A B C D E F G là các lớp giỏi trở xuống, học sinh học các lớp G F là các học sinh yếu kém mà Hoa Phẩm Tố nằm trong số đó, còn bây giờ do có thành tích tốt nên được chuyển sang lớp cao hơn.

    Hoa Phẩm Tố học hành tiến bộ, nhưng người cảm thấy thành công nhất không phải bản thân Hoa Phẩm Tố… mà là bố Hoa. Mặc dù công việc kinh doanh ở cửa hàng cực kỳ bận rộn, ông vẫn không quên việc tâng bốc cậu con trai xuất sắc của ông với mấy người khách hàng, nói nhiều đến nỗi chỉ cần bố Hoa vừa mới nhắc đến “Tiểu Bảo nhà tôi” thì mấy người công nhân trong cửa hàng đã thay nhau tự hào với mấy người khách, cướp luôn lời thoại khoe khoang về con trai của bố Hoa.

    Thật ra Hoa Phẩm Tố không hài lòng với thành tích của mình lắm, mục tiêu của cậu là vượt qua cả Trang Cẩm Ngôn ba năm liền đều đứng nhất trên bảng danh dự. Trang Cẩm Ngôn ở trường trung học Nhân Ái này đã gần giống, gần như, gần thành truyền kỳ, chẳng những các học sinh cấp 3 sùng bái anh ta, ngay cả các học sinh cấp 2 cũng hâm mộ không kém, kể cả trong lớp Hoa Phẩm Tố còn có rất nhiều nữ sinh bàn tán mỗi cử chỉ lời nói của anh ta. Đi đến đâu cũng nghe thấy người khác đang “buôn dưa leo” về cái tên “ông trời con” ấy, việc này làm một người chẳng có chút hảo cảm đối với Trang Cẩm Ngôn như Hoa Phẩm Tố rất chán nản, ở trong mắt Hoa Phẩm Tố, Trang Cẩm Ngôn chỉ còn một con công lông dài suốt ngày chỉ biết xòe đuôi khoe mẽ mà thôi.

    Cửa hàng thủy sản mở cửa thẳng cho đến gần chiều mới đóng cửa, tuy công việc buôn bán cực kỳ bận rộn, nhưng bố Hoa mẹ Hoa cũng chưa bao giờ mua sót món hàng nào cho việc đón năm mới, không khí đón tết cũng rất náo nhiệt. Đây là Tết âm lịch đầu tiên của Hoa Phẩm Tố sau khi sống lại, mà cái Tết âm lịch này lại khiến cậu cảm thấy thứ hạnh phúc mà kiếp trước chưa bao giờ được trải qua.

    Vào nửa đêm giao thừa, Hoa Phẩm Tố và bố Hoa cầm mấy quả pháo hoa đi ra bãi đất trống dưới nhà đốt pháo, pháo hoa sáng rực giữa không trung, rọi lên nụ cười sáng lạn của Hoa Phẩm Tố, ở giữa những tiếng vang đinh tai nhức óc trong không trung, Hoa Phẩm Tố ngẩng đầu cầu nguyện với bầu trời đêm, ước gì mỗi năm đều có được ngày hôm nay, từng tuổi trôi qua đều được như thế này!

    Mồng một tháng Giêng, Hoa Phẩm Tố vừa ngủ dậy đã thấy ngay một bao lì xì đỏ thẫm nằm ngay bên cạnh gối mình, cầm trên tay hơi nặng, đây là do bố mẹ nhẹ nhàng đặt tiền lì xì sau khi cậu đi ngủ. Hoa Phẩm Tố vừa nhìn vào bao lì xì thì lập tức sửng sốt, có cả một xấp một trăm nhân dân tệ mới tinh, đếm đếm sơ qua cũng đã khoảng mười ngàn rồi. Cầm xấp tiền mặt thật dày, Hoa Phẩm Tố thật sự rất đỗi ngạc nhiên, người làm bố mẹ như thế này thì cưng chiều con cái quá đấy chứ, có cả việc cho tiền lì xì mà đã cho đến mười ngàn sao? Chờ sau khi Hoa Phẩm Tố mặc quần áo cho tử tế chạy đến phòng Hoa Phẩm Phác hỏi han mới biết rằng, hai năm nay bọn họ đều được bố mẹ lì xì cho mười ngàn như thế, tiền lì xì này sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của bọn họ, sổ tiết kiệm ở ngân hàng của hai chị em cậu đều có đến ba, bốn mươi ngàn tệ. Sổ tiết kiệm của Hoa Phẩm Tố luôn luôn là nhờ chị giữ giùm, tiền cũng là nhờ Hoa Phẩm Phác gửi hộ vào tài khoản. Cẩm trên tay sổ tiết kiệm ngân hàng của mình, Hoa Phẩm Tố đếm hết tất cả các con số có trong đó, ánh mắt lập lòe, thêm cả tiền lì xì năm nay gộp lại, tài khoản ngân hàng của Hoa Phẩm Tố đã có đến năm mươi ngàn. Khép lại sổ tiết kiệm, Hoa Phẩm Tố ngửa mặt lên trời cười ngây ngô, kiếp trước cậu chỉ sống đến hai mươi tám tuổi, vậy mà tổng số tiền trong tài khoản ngân hàng còn chưa vượt qua năm mươi ngàn, không ngờ rằng bị người khác đập cho một phát, thực lực kinh tế lúc mười bốn tuổi đã hơn hẳn kiếp trước, ha ha! Giờ đây cậu cũng đã sở hữu một khoản không nhỏ nha?

    Tết âm lịch người Trung Quốc rất bận rộn, không phải vì vội vàng đến chỗ người thân chúc tết dùng cơm, mà là vội vàng chiêu đãi người thân đến chúc tết. Lúc Hoa Phẩm Tố và người nhà đi chung tết xung quanh, những ai thân thích gia đình mình đều được cậu sàng lọc rõ ràng, ngoại trừ gia đình người chú đang định cư ở phương Bắc, Hoa Phẩm Tố liệt kê mạng lưới quan hệ xã hội của nhà họ Hoa mà không có chút sơ hở nào bại lộ, có lẽ cậu đã hoàn toàn hòa nhập được với thân phận của Hoa Phẩm Tố ẻo lả rồi.

    Dù sao thì những ngày hạnh phúc này cũng trôi qua rất nhanh, chỉ trong nháy mắt đã đến ngày khai giảng học kỳ mùa xuân. Sau khai giảng, học sinh lớp bảy Nhân Ái được xếp lại chỗ ngồi một lần nữa, lần này Hoa Phẩm Tố không phải ngồi cùng bàn với cậu mọt sách kia nữa, mà là một học sinh hoạt bát hiếu động. Cái cậu hoạt bát hiếu động này tên là Mã Hâm, theo như lời cậu ta nói, cậu ta và Hoa Phẩm Tố có thể trở thành đôi bạn cùng bàn với nhau, vì bố cậu ta làm ở cục thuế vụ đến yêu cầu ngay trước mặt thầy chủ nhiệm, cho nên Mã Hâm vào học ở trường Nhân Ái cũng là nhờ cả vào quan hệ, sau khi vào trường Nhân Ái, thành tích của Mã Hâm chẳng tiến bộ được mấy, bố của Mã Hâm muốn tìm một người học tốt để ngồi cùng bàn với con mình, có thể giúp đỡ cho thành tích cậu con mình đi lên. Lại nghe thấy thầy chủ nhiệm lớp G nói Hoa Phẩm Tố là học sinh có tiến bộ lớn nhất trong năm, bèn bám dính lấy ông thấy chủ nhiệm, để Hoa Phẩm Tố trở thành bạn cùng bàn với con trai nhà mình.

    Không phải Mã Hâm không thông minh, chỉ có điều cậu ta không bao giờ bỏ sức lực vào mấy việc học hành này, sức tập trung của Mã Hâm không được lâu bền, chẳng những gió thổi cỏ lay ở cái trường này ra sao, Mã Hâm luôn là người đầu tiên biết trước mọi việc, đến cả mấy cái tin tức nơi quan trường ở thành phố S mà cậu ta cũng biết rõ đâu ra đấy, Hoa Phẩm Tố vừa ngồi nghe vừa cảm thấy thú vị, còn kết luận ở trong lòng, cái cậu Mã Hâm này đúng là trời sinh làm chó săn tin (paparazzi), một phóng viên đã được định sẵn.

    Bái phục tin tức nhanh nhạy của Mã Hâm, Hoa Phẩm Tố cũng đã có hiểu biết chính xác về thân phận con ông cháu cha của Trang Cẩm Ngôn, ông nội Trang Cẩm Ngôn là người có công khai quốc, nhưng đang lúc xây dựng đất nước không lâu thì lại qua đời vì bệnh, bố của Trang Cẩm Ngôn là con trai duy nhất, được bạn thân của ông nội anh ta nuôi nấng trưởng thành, hôm nay đã là thị trưởng thành phố S, còn nghe nói đường làm quan rộng mở vô cùng.
    “Phải nói gia đình Trang Cẩm Ngôn cũng không phải hoàn toàn tốt đẹp đâu, đại khái là mẹ anh ta đã qua đời cách đây mấy năm vì ung thư.” Mã Hâm quen thuộc gia cảnh Trang Cẩm Ngôn đến như thế, cũng là vì bố cậu ấy đang công tác tại cục thuế vụ ngay khu Trang Cẩm Ngôn ở.

    “À, vậy ra anh ta cũng mồ côi mẹ.” Hoa Phẩm Tố sờ sờ cằm, tâm lý thoải mái, rốt cuộc cũng có chỗ cậu có thể hơn hẳn Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Tố cậu có hẳn một người mẹ tốt hơn so với cái tên ông trời con ấy.

    “Nghe nói Trang Cẩm Ngôn sẽ được trường nộp hồ sơ để tuyển thẳng vào đại học T đấy.” Mã Hâm lại “quăng bom”.

    “À? Thành tích đã tốt mà còn được tuyển thẳng sao?” Hoa Phẩm Tố ghen tị trong lòng, tự nhiên lại không cần thi đã có thể tuyển vào trường danh giá, lầm bà lầm bầm, cậu khinh thường mấy cái thứ tuyển thẳng ấy, nhất định phải thi đậu đại học T bằng năng lực thật của mình.

    Thế mà sự ghen tị của Hoa Phẩm Tố dành cho Trang Cẩm Ngôn tiêu tán sạch sẽ vào trung tuần tháng năm, vào tháng năm ấy, thân phận “ông trời con” của Trang Cẩm Ngôn bị đảo lộn một trời một vực, bố của Trang Cẩm Ngôn, ngài thị trưởng Trang của thành phố S đột nhiên bị bị bắt giữ để thẩm vấn.

    Mã Hâm là người nhạy tin nhất cái trường Nhân Ái này, vậy mà phải đến hai tuần sau mới biết được chuyện trọng đại về bố của Trang Cẩm Ngôn bị bắt giữ.

    “Quan chức mà bị bắt giữ thẩm tra dù chỉ một lần, căn bản tiền đồ coi như xong luôn rồi!” Hoa Phẩm Tố nhớ đến lần chạm mặt gần đây với Trang Cẩm Ngôn, chẳng trách nhìn không có chút tinh thần sức sống gì cả.

    “Bố tôi nói, đằng sau chuyện này thật sự phức tạp lắm luôn.” Mã Hâm nói với vẻ thần bí với bạn cùng bàn, đây là do cậu nghe lén bố mẹ nói chuyện mới biết được.

    “Có gì mà phức tạp, không phải chỉ là mấy ông quan lại bao che cho nhau thôi sao.” Hoa Phẩm Tố nhún vai, cậu bị nện trúng vào năm 2013 là năm các chính sách cần phải chỉnh đốn, quan lại sa lưới nhiều như bánh chẻo được đăng trên tin tức, vốn là cả một đường dây bị khui ra.

    “Không biết Trang Cẩm Ngôn kia còn có thể được giữ trong danh sách nộp hồ sơ tuyển vào đại học Thanh Hoa không nhỉ?” Mã Hâm tiếc nuối thay cho Trang Cẩm Ngôn, nếu cậu có thể thi tốt nghiệp với thành tích cao rồi được tuyển thẳng thì tốt rồi, học hành cũng đâu có vất vả như bây giờ.

    “Thành tích của Trang Cẩm Ngôn không tệ, khó giữ được hồ sơ thì có thể thi mà, chẳng lẽ vấn đề của bố anh ta lại làm liên lụy sao, ngay cả thi đại học cũng không cho thi sao chứ?” Hoa Phẩm Tố cảm thấy không đúng.

    “Nếu như thế, với thành tích của Trang Cẩm Ngôn, có thể nói rằng đại học T nắm chắc trong tay rồi.” Mã Hâm bới bới ổ tóc,với thành tích đứng nhất toàn trường, đại học T, đại học B luôn luôn nằm trong tầm tay anh ta.

    Hoa Phẩm Tố và Mã Hâm cùng nhau bàn tán đoán trước tương lai của Trang Cẩm Ngôn, nhưng cả hai người đều không đoán được rằng Trang Cẩm Ngôn sẽ từ chối nằm trong danh sách hồ sơ đề cử tuyển thẳng, anh muốn tự sức mình thi vào đại học T, nhưng ngay lúc thi đại học vào tháng bảy, Trang Cẩm Ngôn lại không xuất hiện ở trường thi, bố của anh, sau khi bị bắt giam và thẩm tra được nửa tháng đã tự sát ngay trong phòng thẩm vấn, tự sát ngay trước kì thi đại học của con ông chỉ trước có năm ngày.

    “Làm sao có thể! Nghe nói phòng thẩm vấn không chứa bất kỳ vật gì bén nhọn, tất cả đều được bọc da cả.” Hoa Phẩm Tố nghe thấy tin này lại cảm thấy dường như bố của Trang Cẩm Ngôn đã bị giết người diệt khẩu, tự sát trong khi thẩm vấn đâu hề dễ dàng như vậy.

    “Tin tức điều tra được đưa ra là thị trưởng Trang thừa dịp tự sát khi tắm, bố tôi nói, thị trưởng Trang tự sát là để bảo vệ người đứng sau ông ta, mục đích chủ yếu của việc bắt giam ông ấy lần này là để đối phó người đứng sau ông ta.” Mã Hâm kê sát tai Hoa Phẩm Tố nói cho cậu biết tin tức sau bức màn bí ẩn kia, khi Mã Hâm nghe lén người lớn nói chuyện thì lại bị bố phát hiện, thế là cậu được bố tặng một khóa dạy dỗ, sau khi bắt cậu thề tới thề lui không nói cho bất kì ai khác biết, bố của Mã Hâm mới bằng lòng để cậu “tốt nghiệp”. Mã Hâm cũng sẽ không nói cho bất kỳ ai khác nhưng ngoại trừ Hoa Phẩm Tố, bởi vì cậu ta cảm thấy Hoa Phẩm Tố vô vùng kín mồm kín miệng, cho dù nói bất kỳ chuyện gì cho cậu ấy, Hoa Phẩm Tố sẽ không bao giờ tiết lộ cho người ngoài.

    “Vì bảo vệ người đứng sau, tự sát, Trang Cẩm Ngôn.” Hoa Phẩm Tố thì thào lặp lại mấy từ này, đột nhiên bừng tỉnh, cậu chợt nhớ ra Trang Cẩm Ngôn chính là ông chủ tập đoàn Viêm Hoa sau này.

    Nếu người dân thành phố S nhắc đến ông tổng tập đoàn Viêm Hoa thì sẽ nói ngay đến người bố của anh ta, ngài thị trưởng thành phố S từng bị bắt giam một tràng dài, nghe nói sau khi bố anh ta bị bắt giam không muốn liên lụy đến thế lực sau lưng nên đã tự sát lúc đang tắm, con trai độc nhất của ông ấy phải ra đời kiếm việc làm, nhận sự giúp đỡ từ những người khác, kế thừa phẩm chất từ người bố, chủ tịch kinh doanh tập đoàn Viêm Hoa ngày càng lớn mạnh, nằm trong danh sách hai mươi tỷ phú giàu nhất Trung Quốc của Forbes năm 2012.

    Chết tiệt! Hoa Phẩm Tố rủa thầm trong lòng, chẳng trách cậu vừa mới nghe tên Trang Cẩm Ngôn lại đã cảm thấy quen như vậy, đây không phải chính là người nổi tiếng mà sau này suốt ngày được đưa tin trên truyền thông sao? Mới vừa nghe thấy bố Trang tự sát, Hoa Phẩm Tố còn cảm thấy rất thông cảm với Trang Cẩm Ngôn, cảm thấy cho dù Trang Cẩm Ngôn là một tên rất khó ưa, nhưng không có người thân cũng là một việc rất đáng thương khôn cùng. Anh ta không muốn rước lấy sự thương hại của người khác, trong lúc đau đớn, người ta sẽ hóa đau thương thành sức mạnh, suy đi nghĩ lại thì Trang Cẩm Ngôn này chính là Trang Cẩm Ngôn sau này, chút thông cảm thương hại của Hoa Phẩm Tố cũng tan biến thành mây khói.

    Đồng thời Hoa Phẩm Tố bùi ngùi, mẹ kiếp cái vận mệnh, tên Trang Cẩm Ngôn này đượ gọi là “ông trời con” thì đúng là “ông trời con” mà, trong mắt người khác thì vận mệnh lại tụt dốc không phanh, nhưng lại không linh nghiệm trên người Trang Cẩm Ngôn, ôi! Số mệnh há, có khi đúng thật là do trời định!

    *Đại học T: là đại học Thanh Hoa đó mọi người, trường này được xem là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc.

    Đại học B: đại học Bắc Kinh

    Chương 12

    Kỳ thi tuyển sinh đại học vào năm 1998 diễn ra trong ba ngày bảy, tám, chín trong tháng bảy, thời tiết tháng bảy ở gần khắp nơi trên Trung Quốc là những ngày nóng bức ẩm ướt, trong thời tiết này, các thí sinh dự thi đại học bị say nắng là chuyện bình thường, đó cũng nguyên nhân vì sao cứ đến tháng bảy, mọi thí sinh tham gia thi tuyển đại học lại gọi cái tháng này là tháng bảy đen tối

    Tháng bảy đen tối cũng chẳng liên quan gì đến Hoa Phẩm Tố, bởi vì chờ đến lúc cậu đi đại học đã là năm 2003, kỳ thi tuyển sinh đại học năm ấy đã được nhà nước đổi lại thành tháng sáu. Con lớn nhà cậu của Hoa Phẩm Tố cũng sẽ được hưởng thụ tháng bảy đen tối khi đi thi đại học, trường thi của anh ấy cách nhà Hoa Phẩm Tố không xa, trong khi nhà cậu Hoa Phẩm Tố lại rất xa trường thi, cho nên cậu mợ và anh họ đều ở lại nhà Hoa Phẩm Tố. Mỗi khi anh họ đi thi, cậu mợ sẽ đích thân đưa con trai đến trường thi, thi xong cũng sẽ đến tận cửa đón trở về nhà họ Hoa, cơm một ngày ba bữa lại càng phải tự ra tay nấu cho cậu con trai. Mỗi khi Hoa Phẩm Tố và chị thấy anh họ ôn bài đọc sách đều sẽ cẩn thận không làm phiền đến, dù sao học sinh Trung Quốc khắc khổ mười hai năm cũng chỉ vì giây phút này mà thôi.

    Ngày thi đại học cuối cùng, cậu lái một chiếc xe du lịch(1)đến trường thi, chuẩn bị ngồi chờ con trai thi xong sẽ đón về nhà, cậu Hoa Phẩm Tố làm lái xe cho đơn vị nhà nước, vì muốn đón con trai từ trường thi về nhà, ông đặc biệt xin đơn vị mượn xe nửa ngày. Buổi chiều, Hoa Phẩm Tố cũng đi theo cậu mợ đến cổng trường đợi anh họ. Khi thấy anh họ bước ra, biểu tình trên mặt cậu mợ Hoa Phẩm Tố rõ ràng thả lỏng, bởi vì con họ vừa cười vừa nói với bạn học cùng thi, xem ra anh họ thi khá tốt chứ không có làm bừa trong bài. Ba ngày nay, thái độ căng thẳng của cả nhà người cậu đối với kì thi đại học này cũng ảnh hưởng đến Hoa Phẩm Tố, bởi vì vấn đề kinh tế ở kiếp trước, Trương Kiên Tuấn chỉ học đến lớp mười một đã bỏ học, bản thân chẳng được tham gia vào kì thi tuyển sinh lần nào, đây cũng là vì sao nhiệt độ hôm nay rất cao, nhưng Hoa Phẩm Tố vẫn theo cậu mợ đến trường thi để trải nghiệm không khí nguyên bản của một kì thi đại học.

    Cả nhà người cậu trực tiếp lên xe du lịch về nhà, còn Hoa Phẩm Tố thì xuống xe ngay quốc lộ gần tiểu khu nhà họ Hoa sống rồi chào tạm biệt cả nhà người cậu, khi cậu đi ngang qua tiệm cơm “Quay về một lần” thì thấy bà chủ tiệm đứng ở ngay bóng mát cửa tiệm cơm rợp xuống.

    “Thím ơi!.” Hoa Phẩm Tố lẽ phép kêu bà chủ một tiếng, trong một năm có hơn phân nữa thời gian hai chị em nhà họ Hoa giải quyết bữa tối ở tiệm cơm “Quay về một lần” này, nhanh chóng xem bà chủ nơi đây giống người trong nhà.

    “Hoa Phẩm Tố, nhanh đi! Thím vừa mới ép nước dưa hấu đây này, uống mau cho nó lạnh chút.” Bà chủ tiệm vẫy tay cật lực với Hoa Phẩm Tố, bà rất thích hai chị em Hoa gia này, vì hai chị em ăn cơm tối ở tiệm cơm của bà, từ trước đến giờ khi tiệm cơm đến cửa hàng thủy sản Hoa gia lấy cá đều được tính giá ưu đãi thuận lợi, chất lượng tốt nhất, đồng đều như nhau, các món cá ở “Quay về một lần” nổi tiếng hơn cả xunh quanh tiểu khu này, danh tiếng này cũng đã mang đến rất nhiều khách mới cho tiệm cơm.

    Buổi thi cuối cùng của kỳ thi đại học chấm dứt vào khoảng ba giờ rưỡi chiều, bây giờ đã khoảng hơn kém bốn giờ, nhiệt độ không khí bên ngoài rất cao, Hoa Phẩm Tố đi bộ về nhà đã ra mồ hôi đầy người, thấy bà chủ tiệm bắt chuyện, bèn muốn vào nghỉ một chút rồi mới về nhà.

    Điều hòa trong tiệm cơm “Quay về một lần” đang được mở lên, Hoa Phẩm Tố bước vào cửa mà cảm thấy thoải mái cả người, đón lấy cốc nước dưa hấu mát lạnh từ tay bà chủ tiệm, uống một hơi, càng cảm thấy vô cùng dễ chịu.

    “Đi đâu? Trời nóng như vầy còn chạy ra ngoài.” Bà chủ tiệm ba mươi mấy tuổi chống hai tay lên quầy hỏi Hoa Phẩm Tố, cậu vẫn còn chưa dậy thì, khuôn mặt trắng trẻo còn có chút béo béo trẻ con, làn da trắng nõn ấy khiến bà chủ ngứa ngáy ngón tay, nhưng bà vẫn chịu đựng không niết lấy mặt Hoa Phẩm Tố, Hoa Phẩm Tố cái gì cũng tốt, chỉ có điều không thể nói làn da của cậu rất đẹp, dáng vẻ búp bê chẳng hạn, vừa nói xong lại lập tức phát cáu.

    “Anh họ con vừa mới thi đại học xong.” Hoa Phẩm Tố uống mấy ngụm đã hết nước trái cây, sau đó đem ly để trên bàn.

    “Chu choa! Thi cử ngày nay thật là giày vò mấy đứa nhỏ mà.” Bà chủ tiệm lắc đầu, nhiệt độ bên ngoài bây giờ hâm nóng đến ba mươi bảy độ.

    “Sau này sẽ được cải cách.” Hoa Phẩm Tố thấy may mắn khi cậu thi đại học vào năm 2003, không phải giống ông anh họ phải đội nóng đi thi như vậy.
    “Mấy cuộc thi này có thế khiến sĩ tử phát điên luôn, buổi trưa hôm nay có một người ngồi trong quán uống say mèm nhất quyết la hét đi thi đại học.” Bà chủ tiệm lại rót đầy ly nước dưa hấu cho Hoa Phẩm Tố.

    “Không phải người đó đang thi đại học sao ạ? Tại sao người đang tham gia thi đại học lại dám uống rượu chứ, buổi chiều còn có một cuộc thi.”

    “Không biết là xảy ra chuyện gì, giữa trưa vào khách sạn muốn một phòng nhỏ, đến tận bây giờ mà vẫn ngồi bên trong uống, vừa uống vừa khóc, miệng nói cái gì mà bố ơi bố rồi thi đại học này nọ, rất xin lỗi gì đó, không phải là vì hôm trước làm sai nên buổi sau không dám đi thi chứ?” Bà chủ tiệm ngồi đoán mò, tên khách kia uống trận rượu này mất thời gian quá lâu, bà ám chỉ vài lần với tên khách hãy tính tiền đi, không ngờ tên khách hàng lại rút ba tờ một trăm đồng vứt lên bàn để bà chủ không làm phiền anh ta nữa.

    “Phòng nhỏ ấy ở đâu, con muốn đi xem chút.” Hoa Phẩm Tố hào hứng nãy giờ, chẳng lẽ uống rượu giải sầu sau kỳ thi là kiểu mẫu của thời đại mới.

    “Ừ, phòng nhỏ tận cùng bên trái lối đi ở trên lầu.” Bà chủ tiệm bĩu môi chỉ về hướng cầu thang.

    Hoa Phẩm Tố bịch bịch chạy lên lầu, đẩy cửa phòng nhỏ ra, phát hiện có một người thanh niên mặc áo thun màu lam nhạt, phía dưới mặc quần jean cao bồi màu trắng, đang ghé đầu lên tay trái trên mép bàn, tay phải cón cầm một chai rượu chỉ còn phân nửa mà đưa qua đưa lại.

    Hoa Phẩm Tố nhìn năm, sáu chai giống thế đang nằm trên bàn, không khỏi le lưỡi, tửu lượng người này ghê gớm thật, tính cả vỏ chai trên bàn rồi thêm vào cả chai rượu trên tay anh ta, trước mắt người này cũng đã tống hết cả nửa lít rượu trắng rồi, độ cồn của rượu trắng này rất cao, cơ thể Hoa Phẩm Tố còn không thể uống đến ba hợp.

    “Bố! Bố! Đừng bỏ con!” Người ghé vào trên bàn càu nhàu kêu lên, thanh âm mang theo tiếng khóc nức nở.

    Hoa Phẩm Tố đi sang một hướng khác, nghiêng đầu đánh giá con ma men này.

    Chỉ thấy con ma men nằm úp sắp lộ ra rõ ràng hình dáng một bên mặt, nhìn ra được mày kiếm mũi cao, dánh vẻ người này khiến Hoa Phẩm Tố cảm thấy quen thuộc, Hoa Phẩm Tố lại gần cẩn thận đánh giá, người trước mắt này không phải là nhân vật truyền kỳ trường trung học Nhân Ái, Trang Cẩm Ngôn hay sao?

    Hoa Phẩm Tố không nhận ra người kia là ai trong lần đầu thấy, bởi vì tinh thần người trước mắt mà hóa ra là Trang Cẩm Ngôn khác nhau hoàn toàn, bình thường từ đầu đến chân Trang Cẩm Ngôn luôn là một người chỉnh tề, cả người có vẻ cao quý tuấn nhã, như thế nào mà lại giống bây giờ, tóc tai bê bê bết lộn xộn như ổ gà, áo thun trên người lại nhăn nheo, xa xa đã nghe thấy mùi hôi.

    Biết được con người trước mắt này chính là tên ông trời con mà mình vẫn hay ghen tị, Hoa Phẩm Tố cũng phải thở dài, cuộc sống của Trang Cẩm Ngôn đảo lộn hoàn toàn chỉ trong một tháng nay, vốn dĩ ở trong trường học được mọi người ủng hộ, bố vừa gặp chuyện, Hoa Phẩm Tố nhiều lần bắt gặp Trang Cẩm Ngôn đi lại cô đơn một mình trong sân trường, ánh mắt nhìn anh cũng không còn tiếp tục tôn sùng, hâm mộ như trước kia, mà là thương hại xen lẫn đáng thương, thậm chí là khinh bỉ, mấy người bạn học bất hòa trước đây giở trò kỳ quặc đâm chọt mấy câu trước mặt anh. Hoa Phẩm Tố cảm thấy cho dù sau khi bố mình bị bắt giữ, phải đối mặt với đủ loại ánh mắt khác thường, Trang Cẩm Ngôn vẫn luôn ngẩng cao đầu, sự cao ngạo ấy đã khắc sâu vào bên trong con người anh ta. Nhưng càng là người cao ngạo, một khi ngã từ trên cao thì lại càng chịu nhiều đau đớn, cho nên Trang Cẩm Ngôn mới tìm đến nơi này chuốc say bản thân.

    Hoa Phẩm Tố nhìn Trang Cẩm Ngôn say khướt mà lắc lắc đầu, mặc kệ lúc trước có hảo cảm với anh ta hay không, nhìn thấy hình tượng Trang Cẩm Ngôn chênh lệch một trời một vực so với trước đây, trong lòng Hoa Phẩm Tố vẫn cảm thấy thông cảm, nhưng thông cảm là thông cảm, nhưng Hoa Phẩm Tố cậu cũng không thể nào giúp “ông trời con” này cứu vãn bất cứ chuyện gì, mà một người cao ngạo như Trang Cẩm Ngôn vốn đã khinh thường sự thông cảm thương hại từ người khác, nếu không thể giúp được việc gì, cậu cũng không nên đứng đây nhìn thấy đau đớn xót xa của anh ta.

    “Bố! Bọn họ đều là một đám thừa nước đục thả câu đấy bố ơi! Vì sao bố lại phải tự sát? Bố không cần con nữa sao? Bố thật sự nhẫn tâm để con phải một mình trên đời này sao? Bố! Con đau… ” Lời nói trong khi say của Trang Cẩm Ngôn hòa cùng tiếng khóc.

    Hoa Phẩm Tố đi đến trước cửa lại dừng bước, nghe thấy lời nói của Trang Cẩm Ngôn mà thấy khó chịu, từ trước đến nay mọi người phải cùng nhau lá tặng than lúc trời đông, thêu hoa trên mặt gấm(2). Từ từ! Giúp người khi gặp nạn? Thêu hoa trên gấm? Hoa Phẩm Tố chợt xoay người dừng lại trước mặt cái người còn đang ghé vào trên bàn thì thào tự nói kia.

    Kiếp trước, Trương Kiên Tuấn trở thành thứ thừa thãi sau khi bố mẹ ly hôn rồi tái giá, chỉ cùng bà nội tuổi già nương tựa vào nhau, khi bà qua đời lúc cậu mười sáu tuổi, Trương Kiên Tuấn hoàn toàn cô đơn, cái cảm giác như không còn gì liên quan đến bản thân ở trên cõi đời này không có ai cảm nhận sâu đậm bằng cậu, nếu khi ấy có ai đó có thể đưa tay cho cậu, Hoa Phẩm Tố cảm thấy Trương Kiên Tuấn kiếp trước sẽ không bao giờ quên đi ân tình đó. Bị tên Hoa Phẩm Tố ẻo lả đập vào đầu khiến cậu trở về mười sáu năm trước, mới xuất hiện một Hoa Phẩm Tố đã từ tha thiết ước mơ ấm áp, từ những lời nói đến hành động mẫu mực của bố Hoa, càng học được nhiều đạo lí đối nhân xử thế, cậu nhớ kỹ một câu nói kia của bố Hoa, đối xử khách sáo lịch sự với người tốt đẹp, giúp người khi gặp hoạn nạn người nhớ kỹ trong lòng. Ví dụ như ngay Tiểu Triệu ở cửa hàng thủy sản nhà mình, cũng vì bố Hoa đưa tay giúp đỡ hắn ngay trong thời điểm khó khăn, từ trước đến nay luôn làm việc chăm chỉ ở cửa hàng thủy sản, sự quan tâm hắn ta dành cho cửa hàng thủy sản cũng chẳng hề thua cả ông chủ, trở thành cánh tay đắc lực cho bố Hoa, mấy tay bán cua khác dùng cả số tiền lớn gọi hắn ta đến làm việc cũng không đi, mà bố Hoa cũng chưa bao giờ giấu diếm bí quyết làm ăn với Tiểu Triệu.

    Sống lại gần một năm, Hoa Phẩm Tố vô cùng xác định bản thân đang sống cùng một không gian giống nhau như đúc với kiếp trước, nếu nói đến chỗ khác biệt của không gian này, chính là thiếu mất một cơ thể Trương Kiên Tuấn và một linh hồn ẻo lả của Hoa Phẩm Tố.

    Nghĩ đến tập đoàn Viêm Hoa ở kiếp trước, Hoa Phẩm Tố sờ sờ cằm, nếu không gian quỹ tích giống nhau, con ma men trước mắt này sẽ trở thành bá chủ một phương, một nhân vật nổi tiếng trong xã hội, mà bây giờ nhất định đây là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong cuộc đời Trang Cẩm Ngôn, nếu giờ đây Hoa Phẩm Tố đưa tay giúp đỡ tên bá chủ này, không phải chính là giúp người khi gặp nạn sao? Chỉ cần có chút lương tâm, sau khi Trang Cẩm Ngôn phát đạt, làm thế nào cũng phải cảm tạ cậu chứ nhỉ? Hoa Phẩm Tố không đặt yêu cầu cao vào sự phát đạt của Trang Cẩm Ngôn, chỉ cần sau này Hoa gia có bị người khác khinh thường thì Trang Cẩm Ngôn có thể giúp đỡ một tay là được.

    Nghĩ thông suốt đối với thời cơ tốt nhất cho việc giúp người gặp nạn cho Trang Cẩm Ngôn, đến bên cạnh Trang Cẩm Ngôn, thở sâu một hơi (cả người Trang Cẩm Ngôn đầy mùi hôi đến thối mũi), chuẩn bị đem Trang Cẩm Ngôn về nhà chăm sóc, không ngờ cậu nghẹt thở đến đỏ cả mặt, chẳng đỡ Trang Cẩm Ngôn đi được dù là nửa bước, vì Trang Cẩm Ngôn là nam sinh cấp ba cao 181 cm, Hoa Phẩm Tố mười bốn tuổi chỉ cao có mét rưỡi thôi, nhưng lại không mập, vậy thì làm sao một đứa lùn như vậy đỡ được cả thể trọng một người cao ráo thân nặng 65 kg đây? Xem ra cái việc giúp người khi gặp hoạn nạn này cứ không phải muốn làm là làm đâu nha.

    (1) 面包车: diện bao xa, mình để là xe du lịch vì tìm trong google thì ra loại xe như thế này.

    (2)雪中送炭: Tuyết trung tống thán, nghĩa là tặng than trong ngày tuyết rơi ý chỉ giúp người khi gặp nạn

    锦上添花: cẩm thượng thiêm hoa (trên gấm thêu hoa) cũng chính là tên bộ truyện, ý tứ là đã tốt rồi còn làm tốt thêm, đã đẹp rồi còn làm đẹp thêm

    Chương 13

    Hoa Phẩm Tố đứng đối diện bó tay với cái tên Trang Cẩm Ngôn say như chết thì phòng nhỏ truyền đến tiếng bước chân, bà chủ tiệm bỗng nhiên xuất hiện trước cửa phòng nhỏ. Bà chủ tiệm thấy Hoa Phẩm Tố lên lầu lâu cả nửa ngày trời mà vẫn chưa xuống, sợ Hoa Phẩm Tố xảy ra chuyện gì trong phòng, vội vàng chạy lên xem sao.

    “Say rượu sao?” Bà chủ tiệm vừa thấy người bất động ghé vào bàn rượu là Trang Cẩm Ngôn thì nhíu mày, tiệm cơm buôn bán là sợ nhất đụng phải mấy tên khách đầu óc không tỉnh táo này, giống như Trang Cẩm Ngôn tuy uống nhiều nhưng không quậy phá om sòm còn tốt chán, gặp phải mấy loại điên điên khùng khùng, la hét ồn ào càng làm cho người ta điên cả đầu.

    “Cả nửa lít rượu ở trong này, không say mới là lạ, anh ta mượn rượu giải sầu mà.” Hoa Phẩm Tố giật chai rượu từ trong tay Trang Cẩm Ngôn ra để bên cạnh, chai rượu chỉ còn lại được phân nửa. Buổi trưa này, Trang Cẩm Ngôn chỉ mải uống rượu mà không thèm ăn, đồ ăn trên bàn còn chẳng bị mất đi miếng nào.

    “Con biết người này sao?” Bà chủ nghe ra ý tứ trong lời nói của Hoa Phẩm Tố, hình như biết vì sao con ma men này lại say rượu ở đây.

    “Bạn cùng trường của con.”

    “Con có biết nhà người ta ở đâu không? Nếu biết thì gọi người nhà người ta đến đón về.”

    Hoa Phẩm Tố lắc lắc đầu, bố của Trang Cẩm Ngôn vừa mới tự sát, mẹ lại chết cách đây mấy năm vì bệnh, làm sao còn có người trong nhà nào có thể đến đón anh ấy.

    “Chu choa! Vậy thì phải làm sao bây giờ chứ? Nếu không thì tìm thầy cô giáo ở trường con, để họ gọi điện thông báo một tiếng với gia đình cậu ấy.” Bà chủ tiệm tưởng cái lắc đầu Hoa Phẩm Tố là muốn nói không biết nhà Trang Cẩm Ngôn ở đâu cả.

    “Trường học thì nghỉ rồi, có tìm thầy cô của anh ấy cũng chưa chắc tìm được, thím à, thím tìm người giúp đưa anh ta về nhà con đi thôi, lát nữa sẽ có nhiều khách đến dùng cơm tối, cứ để anh ấy ngây ngốc ở chỗ này cũng chẳng tốt gì.” Hoa Phẩm Tố không nói ra chuyện gia đình của Trang Cẩm Ngôn, quan chức bị bắt giam thẩm vấn chẳng phải chuyện danh dự gì, cho dù là người đã tự sát.

    “Ừ, cũng tốt, thím gọi Tiểu Đinh ở nhà bếp khiêng cậu ấy về nhà con.” Bả chủ tiệm nghĩ ngợi một lát bèn đồng ý với ý kiến của Hoa Phẩm Tố, vừa đúng người thanh niên này lại là bạn cùng trường của Hoa Phẩm Tố, trước giờ cũng không xa lạ gì với thằng bé, mà người thanh niên này đến Hoa gia cũng là một cách hay, tiệm cơm của mình lại phải bắt đầu buôn bán sau một tiếng nữa, bởi vì việc buôn bán của tiệm tốt vô cùng, bình thường mấy phòng nhỏ này sẽ bị khách ngồi chật kín từ sớm, cái người thanh niên say mèm này cứ ngồi ở đây thì không phải là tự phá hỏng buôn bán của mình sao.

    Tiểu Đinh là đầu bếp của tiệm cơm “Quay về một lần”, bình thường cao lớn vạm vỡ, dưới sự trợ giúp của bà chủ và Hoa Phẩm Tố, nhưng thật ra vác trên lưng một người cao 181 cm như Trang Cẩm Ngôn lại rất mệt. Trang Cẩm Ngôn ném lên bàn ba trăm đồng, bà chủ chỉ lấy một trăm hai, còn một trăm tám kia bị Hoa Phẩm Tố nhét lại vào túi quần jean của Trang Cẩm Ngôn.

    Hoa gia cách tiệm cơm “Quay về một lần” chỉ có hai trăm mét, Tiểu Đinh vác Trang Cẩm Ngôn trên lưng, đến tận trên lầu mới dám dừng lại thở vài hơi, thuận lợi vác Trang Cẩm Ngôn đến nhà Hoa gia, đặt trên giường phòng của Hoa Phẩm Tố.

    Hoa Phẩm Phác nghe tiếng mở cửa, vừa thấy em trai mang một người nồng nặc mùi rượu về nhà, không khỏi che mũi, chờ đến khi Tiểu Đinh đi rồi, Hoa Phẩm Phác đến thăm dò tên ma men nằm trên giường.
    “Ơ! Đây không phải là Trang Cẩm Ngôn sao?” Hoa Phẩm Phác kinh ngạc, Trang Cẩm Ngôn chính là truyền kỳ của trường Nhân Ái, không có nam sinh nào có thể không biết đến anh ta, nữ sinh cũng không người nào là không biết, nếu có nữ sinh nào không biết truyền kỳ này, nhất định là nữ sinh này mới vừa chuyển từ trên sao Hỏa xuống Nhân Ái.

    “Đúng vậy! Cái người này cũng chẳng thèm đi thi đại học!” Hoa Phẩm Tố giúp Tiểu Đinh đỡ Trang Cẩm Ngôn cả đường đi, khoảng cách ngắn ngủn chỉ có hai trăm mét, mồ hơi tuôn ra như rút hết đi nửa hàm lượng nước trong người cậu, mấy ly nước hoa quả uống ở tiệm cơm đã bị tiêu hao hoàn toàn, vừa nói chuyện với Hoa Phẩm Phác lại vừa cầm theo chai nước đậu xanh lấy từ tủ lạnh ra uống ừng ực.

    “Không phải Trang Cẩm Ngôn từ chối hồ sơ được tuyển thẳng sao, tại sao lại không tham gia kỳ thi đại học này.” Tin tức bố của Trang Cẩm Ngôn tự sát sau khi bị bắt giam không phải người dân thành phố S nào cũng biết, ngoại trừ ban lãnh đạo trong trường học, những người khác đều không biết, đương nhiên, bởi vì có sự tồn tại của paparazzi Mã Hâm mà Hoa Phẩm Tố là một trong số ít người biết được tin này.

    “Mấy ngày hôm trước, bố của anh ta, ừm, tự sát vào tám ngày trước.” Hoa Phẩm Tố tính toán thời gian bố Trang tự sát mà Mã Hâm nói cho cậu biết, hôm nay vừa đúng bảy ngảy sau ngày bố Hoa tự sát.

    “A!” Hoa Phẩm Phác che miệng lại, ánh mắt xinh đẹp tràn ngập sự thông cảm nhìn về phía Trang Cẩm Ngôn, đa số học sinh trường Nhân Ái đã biết bố của Trang Cẩm Ngôn bị bắt giam, nhưng không ai biết bố anh ta đã tự sát. “Khó trách anh ta không tham gia thi đại học.”

    “Anh ấy đang uống rượu ở tiệm “Quay về một lần”, em thấy anh ấy đáng thương nên đưa về nhà trước.” Hoa Phẩm Tố chớp chớp ánh mắt đen nhánh nói với chị gái nguyên nhân vì sao đem con ma men này về.

    “Thật đáng thương, bảo sao em lại giúp đỡ chứ!” Hoa Phẩm Phác nảy sinh lòng thương cảm dành cho Trang Cẩm Ngôn, còn không có chú ý em trai mình đã ăn lót dạ gì chưa.

    Hai chị em đang đứng nói chuyện ở cửa phòng ngủ, không ngờ Trang Cẩm Ngôn vẫn đang nằm im bỗng xoay người, ghé nửa người vào trên giường, “ọe” ói điên cuồng tại chỗ, bỗng chốc, trong phòng Hoa Phẩm Tố tràn ngập mùi thối chua loét, suýt chút nữa ngạt chết hai chị em không kịp che miệng.

    Trang Cẩm Ngôn nôn ọe khiến áo thun dơ bẩn, Hoa Phẩm Tố sức yếu, không thể tha Trang Cẩm Ngôn đang bất động vào toilet lau sạch, chỉ lấy khăn mặt lau tạm mấy vết dơ hầy trên áo thun trước, hai chị em bịt mũi lau dọn phòng sạch sẽ, mở hết toàn bộ cửa sổ trong phòng ra, mùi chua trong phòng vẫn nồng nặc khiến bố Hoa mẹ Hoa vừa đóng cửa hàng trở về cũng phải bịt mũi lại.

    “Bố! Giúp con một tay.” Hoa Phẩm Tố vừa thấy bố mẹ trở về, lập tức bổ nhào vào làm nũng trên người bố Hoa, tự nhiên cậu lại rước một đống phiền toái về, sợ bố mẹ trách mắng, trong lòng chột dạ, cho nên cứ tỏ vẻ đáng yêu trước mặt bố Hoa cái đã, người chủ gia đình trong nhà cậu chính là bố Hoa, thu phục được bố Hoa, mấy chuyện khác không còn là vấn đề.

    “Tiểu Bảo, làm sao vậy, mở điều hòa còn mở cửa sổ làm gì, chuyện gì xảy ra mà lại có cái mùi kia.” Bố Hoa ôm bổng con trai lên hỏi, bây giờ thì đứa con trai bảo bối này đã trở thành niềm kiêu hãnh của ông, thi cuối học kì năm rồi, Hoa Phẩm Tố nhảy lên cả hạng hai của lớp, lọt được vào top mười, rốt cuộc chiễm chệ trên bảng vàng danh dự của trường.

    Hai chị em Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác, chị một lời, em một câu kể hết toàn bộ chuyện của Trang Cẩm Ngôn cho bố mẹ biết, khiến hai vị phụ huynh không ngừng thổn thức.

    “Tiểu Bảo, chúng ta phải tắm cho thằng bé này một cái, nếu không thì mùi rượu này không phai đi được.” Bố Hoa đến bên cạnh nhìn Trang Cẩm Ngôn.

    “Mẹ đi nấu canh giải rượu cho thằng bé dùng, uống rượu hại thân lắm.” Mẹ Hoa lau nước mắt, vừa nghe thấy Trang Cẩm Ngôn bỗng nhiên thành cô nhi, bà lại mềm lòng rơi nước mắt.

    Hoa Phẩm Tố chứng kiến phản ứng của bố mẹ, thở phào một cái, bố mẹ cậu không có cảm nghĩ gì với việc bố của Trang Cẩm Ngôn bị bắt giữ, phải biết rằng chỉ cần mọi người vừa nghe đến quan chức nào đó bị bắt giữ, phản ứng đầu tiên trong đầu họ chính là “Tham quan”. Mà nhân dân lại chẳng có hảo cảm gì đối với mấy tên tham quan.

    Hoa Phẩm Tố hỗ trợ bố mẹ đem Trang Cẩm Ngôn mụ mị đầu óc lôi vào phòng tắm, đem Trang Cẩm Ngôn vào bồn tắm lớn, bố Hoa mẹ Hoa mới bắt đầu cởi quần áo của Trang Cẩm Ngôn ra. Hoa Phẩm Tố còn đoán hình như Trang Cẩm Ngôn chẳng tắm rửa gì cả ngày hôm qua, bởi vì mùi chua trên quần áo thật sự khó ngửi, mùi chua xông cả vào mũi.

    Nhìn vào Trang Cẩm Ngôn khoảng mười tám, mười chín tuổi, dáng người thon dài, khung xương cân xứng, làn da săn chắc trắng nõn. Hoa Phẩm Tố nâng đầu Trang Cẩm Ngôn, để tiện cho bố Hoa xịt vòi sen tắm táp cho anh ta, mắt nhìn thấy dáng người siêu chuẩn của Trang Cẩm Ngôn, trong lòng lại nảy sinh chút ghen tị, tại sao dáng người thế này lại còn chưa phát triển trên cơ thể mình chứ, để khiến bản thân phải cao ráo, cậu cũng không cần phải uống sữa điên cuồng mỗi ngày, liều mạng tập thể d*c nhảy xà, bởi vì cơ thể có khỏe mạnh cao ráo mới nhanh chóng trở thành một thằng đàn ông chính hiệu.

    Dáng người của Trang Cẩm Ngôn đã khiến cho cõi lòng Hoa Phẩm Tố bấp bênh, đến khi ánh mắt của cậu nhìn thấy thứ gì đó giữa đùi của Trang Cẩm Ngôn thì cõi lòng bấp bênh đến suy sụp. Thoạt nhìn dáng người Trang Cẩm Ngôn vốn không phải là cái loại hùng dũng lực lưỡng như vậy, nhưng mà thứ sinh vật giữa hai chân kia lại tương đối oai phong mạnh mẽ, bây giờ Trang Cẩm Ngôn say rượu cho nên thứ kia chẳng phản ứng gì trong nước, nhưng nhìn sơ qua vẫn thật sự là rất lớn.

    Bố Hoa thấy ánh mắt con trai mình nhìn chằm chằm vào tính phúc người ta, bố Hoa liếc xuống hạ thân Trang Cẩm Ngôn, không khỏi cười, mở miệng nói đùa một câu thật hủ bại: “Thằng nhóc này không tồi, vợ nó sau này thật có phúc.” Nói cho hết lời, mới nhớ ra con trai còn quá nhỏ, cũng chẳng hiểu được ý gì trong lời nói.

    Hoa Phẩm Tố mười bốn tuổi có thể không hiểu, nhưng Trương Kiên Tuấn hai mươi tám tuổi thì biết, tuy rằng kiếp trước cậu vẫn còn là một thằng trai tân, nhưng mấy lời hủ bại thô tục lại không thấy không ít, tất nhiên ý tứ mà bố Hoa nói ra cậu cũng hiểu được, chỉ có điều lúc này trọng điểm mà Hoa Phẩm Tố chú ý không phải là vợ của Trang Cẩm Ngôn có phúc hay không, trong lòng rủa thầm: Hừ! Không phải có câu trông thì tốt mà xài thì chưa chắc sao, thứ gì đó của Trang Cẩm Ngôn có lớn thì sao, không chừng nhất định ứng nghiệm với cái câu kia.

    Trong lúc tắm, Trang Cẩm Ngôn lại nôn ra một lần, ôm bố Hoa một hai gọi người bố quay về, một hồi lại ôm lấy Hoa Phẩm Tố mà gọi mẹ, cũng may đã rửa ráy sạch sẽ, Trang Cẩm Ngôn nằm trên giường Hoa Phẩm Tố ngủ như chết ôm lấy cái điều hòa.

    Trong giấc mơ của Trang Cẩm Ngôn, anh mơ thấy bố mẹ của mình. Một khắc được nhìn thấy bố mẹ trong giấc mơ này, Trang Cẩm Ngôn hạnh phúc đến rơi nước mắt, hiện lên cảnh không thật, mùi thuốc tê gay mũi trong bệnh viện, tiếng khóc thê lương truyền đến đều là ảo giác không đúng, mẹ anh sắc mặt hồng hào đứng trước mặt, đang nghiêm khắc dạy anh từ vựng tiềng Anh, mà bố vẫn vẻ mặt ôn tồn ngồi bên cạnh xem văn kiện như cũ, thỉnh thoảng ngẩng đầu liếc mắt nhìn mẹ con anh một cái, mấy cái bắt giam thẩm vấn gì đó đều là tung tin vịt, trong nhà mình vẫn ngăn nắp chỉnh tề, làm sao có thề có nhân viên điều tra lật tung lộn xộn mọi thứ, bản thân đi đến đâu vẫn là chàng hoàng tử được vây quanh chào đón, vẫn là thần tượng trong mắt bạn bè đồng trang lứa.

    Khóe mắt Trang Cẩm Ngôn ngập nước, khóe miệng lại không ngừng nhếch lên phía trên, anh ôm lấy người bố của mình, lại tiếp tục quay sang ôm chầm lấy mẹ, không sai, đây là thật, một cơ thể nóng hầm hập, mềm mại, mang theo hương vị ấm áp, là hương vị gia đình quen thuộc, nhưng tại sao hình như bố trở nên béo hơn rồi? Sao mẹ mình lại có thế thấp bé đến thế?

    Lời tâm sự editor: Trang Cẩm Ngôn đẹp trai khoai to không lo chết đói, bố Hoa nói chuẩn, trúng ngay thằng nhóc con nhà mình, Hoa Phẩm Tố sau này lời to rồi ◤(¬‿¬)◥

    Chương 14

    Trang Cẩm Ngôn tỉnh lại, mở mắt ra hoảng hốt một lát, lọt vào trong tầm mắt nhìn qua đều là xa lạ, đây là nơi nào? Trang Cẩm Ngôn cử động cơ thể, cảm thấy đầu óc choáng váng, hai bên huyệt Thái Dương đau đớn. Anh chậm rãi ngồi dạy từ trên giường, đánh giá căn phòng đang ở.

    Đó là một căn phòng chưa đến hai mươi mét vuông, phòng được trang hoàng đơn giản rộng rãi, đồ vật linh tinh không nhiều lắm, trừ chiếc giường dưới người ngay giữa phòng, đối diện cửa sổ có một bàn học, sách vở trên bàn học được xếp ngăn nắp gọn gàng, còn có một giá sách trên tường, trong giá sách đặt mấy cuốn sách và một chiếc gọng kính, với thị lực 1.8 của Trang Cẩm Ngôn, liếc mắt một cái là đã nhìn ra ba phiếu giấy khen học tập của trường Nhân Ái và giấy khen học sinh gương mẫu trong học tập.

    Trang Cẩm Ngôn cúi đầu phát hiện mình đang mặc một bộ áo ngủ trên người, tuy rằng áo ngủ mặc vào không chật gì, nhưng lại hơi ngắn, tay chân đều lộ ra cả một đoạn, màu sắc áo ngủ cũng có chút trưởng thành. Đắp trên người là một cái chăn màu lam mát mẻ, trên chăn tỏa ra một mùi hương thơm ngát.

    Trang Cẩm Ngôn cứ như vậy mà ngồi lặng trên giường, anh không tự hỏi gì sao bản thân lại đến được căn phòng xa lạ này, cũng chẳng màng suy nghĩ vì sao mình lại ăn mặc thế này, chỉ là ngơ ngác nhìn những bông hoa nhỏ li ti trên chiếc chăn nhạt màu, những bông hoa sắc xanh nhạt màu giống như những đóa hoa tế trước mộ mẹ, A! Anh đã không còn bố mẹ, bọn họ không còn cần anh nữa rồi. Trang Cẩm Ngôn nghĩ đến đây, từ từ vùi mặt vào lòng lòng bàn tay, chỉ thấy trái tim tê dại trước đây lại bắt đầu đau đớn.

    “Này!” Cửa phòng ngủ nhẹ nhàng mở ra, một tiếng nói truyền đến từ cửa.

    Trang Cẩm Ngôn ngẩng đầu, chỉ thấy một cậu bé mười ba, mười bốn tuổi xinh đẹp đưng ở cửa nhìn anh.

    “Anh tỉnh rồi! Ăn chút gì trước đã!” Cậu bé mỉm cười đi đến trước giường. Cậu bé này chính là Hoa Phẩm Tố, ngày hôm qua Hoa Phẩm Tố ngủ ở phòng dành cho khách (thấy chưa, Hoa Phẩm Tố mà muốn ôm đùi dựa dẫm là phải xuất phát từ nội tâm kìa, còn nhường cả phòng của mình lại), không đến sáu giờ sáng sớm đã tỉnh lại, sau mỗi mười mấy phút, cậu lại chạy qua xem Trang Cẩm Ngôn đã tỉnh hay chưa, đợi mãi đợi mãi đến hơn chín giờ, nghe thấy tiếng vang trong phòng mình, vội vàng chạy tới xum xoe.

    Trang Cẩm Ngôn vừa nhìn thấy cậu bé thì lại cứng họng, đáy lòng anh hiểu được đêm qua anh uống rượu, hẳn là người nhà cậu bé này đã giúp đỡ mình, rẽ la theo đạo lý thì anh phải là người cảm ơn trước, nhưng cả người Trang Cẩm Ngôn lại mệt mỏi uể oải, chuyện gia đình không may mắn, cho nên cứ để anh vứt hết mấy cái lễ phép gì đó đi.

    “À, em là Hoa Phẩm Tố, chúng ta cùng học chung một trường đấy.” Hoa Phẩm Tố nói chuyện với Trang Cẩm Ngôn cứ như quen biết từ lâu rồi.

    Ánh mắt tăm tối đờ đẫn của Trang Cẩm Ngôn vẫn dán lên Hoa Phẩm Tố, đôi môi nhếch nhếch, không nói được lời nào.

    “Nhà em đối diện ngay với tiệm “Quay về một lần”, ngày hôm qua anh uống rượu say, bả chủ tiệm cũng không biết nhà anh ở đâu, không biết làm sao để đưa anh về nhà, em trông thấy ở tiệm cơm, nhờ bà chủ tiệm gọi người đưa anh về nhà em trước.” Hoa Phẩm Tố lý do lý trấu nói nguyên nhân vì sao Trang Cẩm Ngôn lại ở nhà mình đêm qua.

    “Cám ơn!”Rốt cuộc Trang Cẩm Ngôn lạnh lùng nói ra được hai chữ.

    “Cả trưa hôm qua anh chỉ uống mỗi rượu, đến tận giờ vẫn chưa ăn gì, ăn mấy món thanh đạm lót dạ trước đi.” Hoa Phẩm Tố chẳng để ý chút nào đến thái độ lạnh lùng của Trang Cẩm Ngôn.

    “Không cần đâu!” Trang Cẩm Ngôn vén chăn lên.

    “Mẹ em làm cho anh từ hôm qua đấy, sau đó lại tắm rửa giúp anh, anh lại luôn bất tỉnh như vậy, đành phải để trong tủ lạnh, vừa nãy em mới hâm nóng lại trong bếp rồi.” Thái độ Hoa Phẩm Tố rất chi là nhiệt tình.

    “Tắm rửa?” Trang Cẩm Ngôn cứng đờ, mẹ của cậu bé này tắm rửa giúp anh?

    “Ngày hôm qua, anh ói ra khắp người và trong phòng, em và bố đã giúp anh tắm rửa một chút.” Hoa Phẩm Tố vốn không phải là Lôi Phong, không có thói quen viết nhật kí, nghĩ thầm trong lòng cái gì cũng nói ra toàn bộ cho Trang Cẩm Ngôn biết. “Quần áo của anh đã được mẹ em giặt sạch sẽ phơi trên ban công, còn bây giờ thì anh đang mặc áo ngủ của bố em.”

    “Cám ơn! Bố mẹ cậu đâu rồi?” Trang Cẩm Ngôn nhẹ nhàng thở ra, xỏ dép lê trước giường, chuẩn bị đi cảm ơn đối với người đã giúp đỡ anh.

    “Bố mẹ em đã đi bán cá hết cả, bây giờ chỉ còn mỗi mình em ở nhà.” Theo thường lệ, bố Hoa mẹ Hoa phải ra cửa hàng thủy sản từ sáng sớm, còn Hoa Phẩm Phác thì lên lớp học múa.

    “Ồ, vậy hãy đem quần áo của tôi đến đây đi, tôi muốn về nhà mình.” Nếu không phải muốn nói tiếng cảm ơn, Trang Cẩm Ngôn đã về nhà từ nãy rồi, bây giờ Trang Cẩm Ngôn chỉ muốn tranh thật xa nơi đông người, anh muốn im lặng một mình tự chữa lành vết thương.
    “Ăn một chút gì trước đi, mẹ em đặc biệt làm cho anh hôm qua đấy.” Hoa Phẩm Tố vừa nghe thấy Trang Cẩm Ngôn muốn đi thì lập tức nóng nảy, hình như dáng vẻ Trang Cẩm Ngôn chẳng có chút nào là cảm kích với cậu cả, không được, không thể để đại gia Forbes đời sau ra về như vậy được, phải làm tăng ấn tượng trong lòng anh ta!

    Trang Cẩm Ngôn nhìn cậu bé trước mặt, vẻ mặt cậu bé chân thành tha thiết, một đôi mắt xinh đẹp ánh lên sự hy vọng.

    Từ sau khi bố bị bắt giam thẩm vấn, Trang Cẩm Ngôn phải nhìn thấy đủ loại ánh mắt,, có vui sướng khi người gặp họa, có thương hại, cũng có ý xấu, nhưng trong veo như cậu bé lại chưa bao giờ.

    Hoa Phẩm Tố nhìn thấy Trang Cẩm Ngôn gật đầu, khóe miệng giương cao, hai mắt híp lại: “Anh đi rửa mặt đánh răng, em giúp anh lấy cháo kẻo lạnh.”

    Hoa Phẩm Tố đạt được mục đích trao đổi với Trang Cẩm Ngôn, tung tăng xoay người vào phòng bếp. Nhìn theo bóng lưng Hoa Phẩm Tố, đáy lòng Trang Cẩm Ngôn như được rót một dòng nước ấm áp: cậu bé này đúng là một đứa bé hồn nhiên ngoan ngoãn!

    Ở phòng ăn trong nhà, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố cùng ngồi trên bàn ăn cháo đậu xanh, tuy là Hoa Phẩm Tố ăn sáng xong xuôi, chỉ là muốn bầu bạn với Trang Cẩm Ngôn, cậu vẫn tự múc nửa chén cho mình.

    Thật ra Trang Cẩm Ngôn không ăn gì hai ngày nay, trước khi ăn cháo thì anh cũng chẳng thấy đói bụng lắm, sau khi thờ ơ ăn hết chén cháo lớn, vậy mà anh lại cảm thấy đói bụng ăn không nó, còn muốn ăn tiếp.

    “Em giúp anh lấy một chén nữa nha.” Ánh mắt Hoa Phẩm Tố luôn luôn chú ý đến Trang Cẩm Ngôn, thấy trong chén của Trang Cẩm Ngôn vơi đi nhanh chóng, vội vàng đứng lên múc đầy một chén khác.

    “Tên của em là Hoa… ” Trang Cẩm Ngôn không nhớ rõ cái tên Hoa Phẩm Tố vừa mới giới thiệu.

    “Em tên là Hoa Phẩm Tố! Phẩm chất đức hạnh! Tố là mộc mạc!” Hoa Phẩm Tố vội vàng khai báo rõ ràng tên mình, để Trang Cẩm Ngôn nhớ rõ tên tuổi là rất cần thiết, nếu không sau này Trang Cẩm Ngôn có quên, muốn báo ân Hoa Phẩm Tố mà tìm không thấy người thì lại không ổn.

    “Hoa Phẩm Tố?” Trang Cẩm Ngôn lập lại tên cậu bé lần nữa.

    “Ừm, đúng rồi, em còn có một chị gái tên là Hoa Phẩm Phác.”

    “Đức hạnh mộc mạc.” Trang Cẩm Ngôn cảm thấy cậu bé này thật giống với cái tên.

    “Đúng đúng!” Hoa Phẩm Tố hăm hở mặt mày, còn bố Hoa lại tên là Ngưu, cái tên này thật tốt mà, muốn quên cũng chẳng phải dễ quên!

    “Phẩm Tố! Cám ơn em, cám ơn người nhà của em.” Trang Cẩm Ngôn đứng lên nói tiếng cảm ơn với Hoa Phẩm Tố.

    “Em đi lấy quần áo cho anh.” Hoa Phẩm Tố hiểu được chắc Trang Cẩm Ngôn đang muốn về nhà rồi.

    Trang Cẩm Ngôn đón lấy bộ quần áo được lấy ra từ ban công nhờ Hoa Phẩm Tố, vào trong phòng cậu, đóng cửa thay thay quần áo. Hoa Phẩm Tố lầu bầu nhìn chằm chằm cánh cửa phòng được đóng chặt, đóng cửa làm gì, hôm qua “lộ thiên” sạch bóng bị nhìn cả mấy lần rồi, chẳng phải thứ kia chỉ lớn chút thôi sao, có gì mà phải ngạc nhiên.

    Bởi vì ở nhà Trang Cẩm Ngôn có người giúp việc, nên đã tạo thành thói quen tiện tay đóng cửa, cũng không ngờ chỉ vì hành động tiện tay của mình, anh lại khiến cậu bé kia đứng ngoài cửa nói thầm cả nửa ngày.

    Mẹ Hoa đã giặt quần áo cho Trang Cẩm Ngôn thật sạch, chẳng hạn mấy vết rượu bám trên áo thun cũng bị tẩy đi sạch sẽ, quần áo sau khi mặc lên người sẽ tỏa ra mùi hương thơm ngát, dáng vẻ chán nản của Trang Cẩm Ngôn cũng dường như tan biến đi mất.

    “Cho anh, đồ trong túi anh đấy.” Trang Cẩm Ngôn vừa ra khỏi phòng, Hoa Phẩm Tố liền lấy mấy thứ lấy từ trong túi quần jean ngày hôm qua ra đưa cho Trang Cẩm Ngôn, hôm qua lúc mẹ Hoa tắm cho Trang Cẩm Ngôn thì giao lại cho con trai mình bảo quản.

    “Cám ơn!” Trang Cẩm Ngôn nhận lấy mấy món đồ đạc Hoa Phẩm Tố giao cho mình, mấy món này chính là bóp da và một chuỗi chìa khóa, Trang Cẩm Ngôn vừa nhìn thấy chìa khóa thì lại thở dài một hơi.

    “Làm sao vậy?” Hoa Phẩm Tố cảm thấy như dường như Trang Cẩm Ngôn chỉ miễn cưỡng cười một cái.

    “Vài ngày nay anh đã không dùng đến chùm chìa khóa này rồi, nhà của anh nằm trong khu do Nhà Nước cấp, bố anh không ở thì phải để lại cho người khác.” Trang Cẩm Ngôn vừa nói xong lại thấy hối hận, tại sao mất nhà mất cửa lại đi nói cho một thằng nhóc choai choai biết làm gì cơ chứ.

    “Ai lại thiếu đạo đức như vậy? Bỏ đá xuống giếng cũng đâu cần phải nhanh như thế?” Hoa Phẩm Tố cảm thấy mấy người làm trong khu Nhà Nước ấy thật quá đáng, bố của Trang Cẩm Ngôn chỉ mới mất được vài ngày mà đã đuổi con người ta đi.

    “Dọn sớm dọn muộn gì cũng như nhau thôi, nhưng mà đột ngột như thế nên quản gia chưa sắp xếp được chỗ ở mới, nếu không sao anh phải chờ đám người đó chạy đến thông báo.” Vẻ mặt Trang Cẩm Ngôn thản nhiên, tình người ấm lạnh ra sao anh đã được nếm đủ, khu Nhà Nước đến đuổi anh đi đã là một sỉ nhục rồi.

    “Dọn tới nhà em ở đi!” Hoa Phẩm Tố đề nghị một cách đột ngột.

    “A, không! Không cần đâu, đồ đạc nhà anh rất nhiều, đều là di vật của bố mẹ anh.” Trang Cẩm Ngôn đánh giá nhà cậu, căn nhà này vừa nhìn đã biết là nhà mới, diện tích khá lớn, nhưng nếu sắp xếp thêm đồ đạc của anh vào, chắc chắn căn nhà mới này sẽ trở nên lộn xộn cho mà xem.

    “Em không có nói nhà này, mà là căn nhà phí Tây khu ngõ Thanh, nhà cũ bên kia rộng đến chín mươi mét vuông, đủ để anh sắp xếp đồ đạc, mà còn dùng tùy tiện vài năm.”

    “Dùng tùy tiện vài năm?”

    “Đúng vậy, căn nhà bên kia là để làm của hồi môn cho chị gái em, chị em mới vừa học cấp ba thôi, đợi đến khi chị lấy chồng thì chẳng phải còn lâu nữa sao?” Nhà cũ Hoa gia, vốn dĩ theo ý bố Hoa là phải bán đi đổi lấy tiền, nhưng do Hoa Phẩm Tố kiên quyết phản đối mới không bán. Đùa à, thật sự giá nhà cửa thành phố S bây giờ rẻ như bắp cải trắng, nhưng giờ bán đi thì sẽ phải hối hận chết mất! Hoa Phẩm Tố cũng không thế nói ra gía cả nhà sau này sẽ tăng vọt như máy bay trực thăng, chỉ có thể lấy cớ làm của hồi môn cho chị gái, mới lừa được người thương con đến khác người là bố Hoa đồng ý, bố Hoa bèn đồng ý với con là không bán đi căn nhà cũ, bố Hoa cho rằng không bán nhà cũ, tiền thuê nhà lấy lãi ngân hàng cũng không quá tệ, lấy số tiền lãi ấy khiến con trai vui vẻ lại rất đáng

    “Anh trả tiền thuê nhà bằng cách nào?” Trang Cẩm Ngôn nghe thấy mà rục rịch.

    Sau khi bố Trang bị bắt giam, Trang Cẩm Ngôn muốn lấy thành tích bản thân để lấy lại mặt mũi cho bố mình, quyết định từ chối việc được nộp hồ sơ tuyển thẳng, tham gia vào kỳ thi đại học, không ngờ chỉ còn cách ngày thi có năm ngày, bố mình lại tự sát ngay trong lúc giam giữ. Mất đi người thân yêu dấu nhất, anh bỏ bê kỳ thi đại học để làm tang sự cho bố mình, lễ tang bố Trang đơn giản vô cùng, chẳng những mấy người bạn tốt vì tránh đầu sóng ngọn gió mà không muốn tham gia, ngay cả người cậu bên kia cũng chẳng muốn đến phúng. Bố vừa mất tròn bảy ngày, rạng sáng ngày thứ hai, người phụ trách văn phòng trong khu đã chạy đến thông báo anh phải dọn khỏi nhà này, Trang Cẩm Ngôn tức giận chạy ra khỏi nhà, vô tri vô giác chạy đến lân cận trường Nhân Ái, chờ đến khi anh tỉnh táo lại, ý thức được hôm nay là ngày thi cuối cùng của kỳ thi đại học, trong lòng lại đau đớn khôn xiết.

    Nếm trải mới biết lòng người thay đổi dễ dàng, Trang Cẩm Ngôn thấy có một tiệm cơm ven đường nên vọt vào, anh muốn mượn rượu giải sầu. Giờ đây đã tỉnh rượu, anh lại phải đối mặt với sự thật một lần nữa, nhất định phải dọn sạch đồ đạc khỏi nhà, tuyệt đối không thê để mất di vật của bố mẹ.

    “Nói đến tiền thuê nhà làm gì? Nhà của em cũng không ai ở, anh cứ đem đồ đạc chuyển vào, lại còn có thể giúp em trông nom nhà cửa.” Hoa Phẩm Tố còn rất cố gắng ưỡn cong ngực nhỏ, bây giờ mà nói chuyện tiền thuê nhà với Trang Cẩm Ngôn, sau này mà có mở miệng nhờ Trang Cẩm Ngôn giúp đỡ chẳng hạn, mở miệng nói ra cũng không tốt cho lắm, cho nên hãy để Trang Cẩm Ngôn anh ấy thiếu nợ nhà họ Hoa mới tốt, thiếu càng nhiều thì sau này mới dễ dàng nhờ vả chứ!

    “Cám ơn nhiều, anh sẽ chuyển đồ đạc vào căn nhà cũ kia trước, chờ đến khi tìm được nơi thích hợp thì sẽ dọn đi.” Trang Cẩm Ngôn cũng sẽ không thể thuê được nhà nào thích hợp ngay lúc này, anh lại không muốn làm cho những người ở khu Nhà Nước ấy nghĩ rằng anh muốn giữ lại căn nhà ấy, muốn dọn đi càng sớm càng tốt.

    “Em đi tìm chìa khóa!” Hoa Phẩm Tố hành động rất tích cực.

    “Đợi một chút! Phải xin phép ý kiến bố mẹ em đã chứ.” Trang Cẩm Ngôn nhìn lại cậu bé mới cao mét rưỡi, bỗng nhiên tỉnh ngộ cậu bé này đâu phải người chủ gia đình, tại sao mình lại có thể bàn chuyện thuê nhà với một cậu bé chứ?

    “Anh yên tâm, bố mẹ em là người rất tốt! Nhất định bọn họ sẽ đồng ý!” Hoa Phẩm Tố cầm điện thoại nhà gọi đến cửa hàng thủy sản, quả nhiên theo lời Hoa Phẩm Tố, bố Hoa nghe nói con trai mình muốn cho Trang Cẩm Ngôn dọn vào căn nhà kia, gật đầu ngay một phát.

    Trang Cẩm Ngôn nghe thấy tiếng nói to rõ của bố Hoa từ điện thoại, cực kỳ đồng ý với đánh giá về bố Hoa mẹ Hoa của Hoa Phẩm Tố, mà anh còn vô cùng khẳng định, chẳng những cậu bé ngay trước mắt mình là người tốt, mà còn là thiên sứ! Giấu đi đôi cánh thiên sứ màu trắng của bản thân!

    “Dê con” Trang Cẩm Ngôn dễ dàng lọt lưới của “bác thợ săn” Hoa Phẩm Tố, chúc mừng cuộc đời anh khởi sắc từ đây.

    Chương 15

    Hôm nay, Hoa Phẩm Tố dậy thật sớm, cậu rời giường trước cả lúc bố Hoa mẹ Hoa ra cửa hàng thủy sản, vừa thấy con trai luôn thích ngủ nướng lại dậy vào giờ này, bố Hoa không khỏi lấy làm kinh ngạc.

    “Tiểu Bảo, mới năm giờ sáng mà đã không ngủ nữa sao?”

    “Bố à, hôm nay con muốn giúp Trang Cẩm Ngôn chuyển nhà, đi sớm một chút cho mát mẻ, nếu đi trễ thì thời tiết lại nóng lên.” Hoa Phẩm Tố vừa ăn điểm tâm do mẹ Hoa làm, vừa trả lời bố.

    “À, thằng bé say rượu kia cần chuyển nhà sao, không có người lớn bên cạnh thật đáng thương, có cần bố gọi xe giúp không?” Khi tắm cho Trang Cẩm Ngôn hôm trước, anh vừa ôm lấy ông vừa gọi “bố”, bố Hoa nhớ đến người thanh niên trẻ tuổi như vậy đã thành cô nhi mà vô cùng cảm thông.

    “Không cần đâu bố, ngày hôm qua, con đã gọi xe của bố Đại Đầu đi chở đồ rồi.” Hoa Phẩm Tố từ chối khéo đề nghị cúa bố mình, Trang Cẩm Ngôn vừa nhận ý tốt của cậu hôm qua, đã quyết định sáng sớm hôm nay dọn khỏi khu đại viện Nhà Nước ấy, Hoa Phẩm Tố giúp Trang Cẩm Ngôn hẹn sẵn với bố Đại Đầu đưa một chiếc xe tải trọng lượng ba bốn tấn đến, thuận tiện gọi Phương Đồng và Đại Đầu đến giúp đỡ. Đại Đầu Lưu Quốc Hưng và Phương Đồng đã ăn chực cả một mùa cua thu đông, bây giờ đã đến lúc bọn họ nên ra sức một phen.

    “Tiểu Bảo nhà mình làm việc thật giống như người lớn nha!” Bố Hoa xoa xoa đầu con trai, vô cùng hài lòng đối với đứa con này. Đã hơn một năm nay, con trai ngày càng hiểu chuyện hơn, không những thành tích học tập khiến người ta cảm thấy lạ lẫm, tính tình cũng càng ngày càng tốt, không hề giống như trước, động một chút lại khóc rống phát hoả, kết bạn với người khác cũng không ngại ngùng, nhìn thấy người lớn thì lại tuôn lời ngọt ngào đến chết ruồi, những khách hàng đến cửa hàng thủy sản nhà họ Hoa mua hàng, có người nào mà không hâm mộ ông chứ, tâng bốc hai đứa con nhà họ Hoa lên tận mây xanh, dáng vẻ xinh xắn mà còn rất hiểu biết.

    Hoa Phẩm Tố đã được nghe mấy lời khen ngợi của bố mình nhiều đến mức muốn chai cả lỗ tai, hôm nay lại nghe thấy lời khen ấy, vẫn như thường nhe miệng cười với bố một cái, cuối đầu tiếp tục ăn sáng.

    Bố Hoa trông thấy vẻ mặt chẳng có chút đắc ý nào khi được khen của con trai, lại càng hài lòng đứa con này, không tồi, làm người không quan trọng hơn thua, sau này sẽ thành người tài năng ăn to nói lớn. Bố Hoa tự sướng tâng bốc đứa con trai lên tận mây xanh, trở thành người suất xắc xưa nay chưa ai bằng, tâm trạng vui vẻ tự giác ra cửa hàng kiếm thật nhiều tiền, để còn giành gia tài lại cho con trai.

    Hoa Phẩm Tố ăn xong bữa sáng, không nghe thấy động tĩnh gì trong phòng Hoa Phẩm Phác, bỏ luôn ý định gọi Hoa Phẩm Phác đi cùng, lấy vài món đồ mang theo, nhẹ nhàng chạy ra khỏi cửa, đến cửa tiểu khu lại gọi một chiếc taxi đến nhà Đại Đầu Lưu Quốc Hưng ở ngõ Thanh nhỏ. Cậu đã hẹn với bố Đại Đầu sẽ tập hợp trước nhà họ Lưurồi mới đến nhà Trang Cẩm Ngôn vận chuyển đồ đạc này nọ.

    Hoa Phẩm Tố xuống xe đi vào ngõ Thanh nhỏ, đi từ xa đã trông thấy Đại Đầu và Phương Đồng mỗi người đang cầm cái bánh nướng trên tay mà cắn. Đại Đầu và Phương Đồng vừa thấy bóng dáng Hoa Phẩm Tố xuất hiện, lập tức vẫy tay chào hỏi một cách phấn khích với Hoa Phẩm Tố. Từ sau khi Đại Đầu theo Phương Đồng đến nhà họ Hoa, ba người cùng nhau trải qua khảo nghiệm cả năm trời, tình hữu nghị giữa ba người giờ đã rất kiên cố (chủ yếu là vì ăn quá nhiều cua, thủy sản của nhà họ Hoa), đã lập nên một tam giác tình bạn bền vững.

    “Tiểu Hoa đến rồi, tất cả mọi người lên xe đi, tranh thủ mặt trời chưa lên cao, mau mau đi chuyển đồ nào.” Bố của Đại Đầu lau miệng đi từ bên trong nhà ra, mùa thu năm trước, cứ đến ngày cuối tuần là Đại Đầu liền tìm Hoa Phẩm Tố cùng đến cửa hàng thủy sản nhà họ Hoa ăn chực cua, thường xuyên mang theo mấy con cua sứt chân về nhà nên bố Đại đầu cũng đã ăn rất nhiều cua của nhà họ Hoa, trong lòng cũng nhớ mãi việc này, Hoa Phẩm Tố vừa gọi điện thoại nói muốn dùng xe ngày hôm qua, ngay lập tức không nói đến câu thứ hai đã từ chối mối quen làm ăn để nhận lời Hoa Phẩm Tố.

    Sau khi xe tải của mấy người Hoa Phẩm Tố đăng kí ở trạm bảo vệ của tiểu khu Nhà Nước, chạy thẳng đến ngay cửa nhà Trang Cẩm Ngôn. Mấy biệt thự trong tiểu khu đều được thiết kế theo kiểu xua, mỗi lô là một căn, nhà Trang Cẩm Ngôn đang mở rộng cửa ra, vừa nghe thấy tiếng ô tô, Trang Cẩm Ngôn bèn chạy ra tiếp đón bọn họ. Hoa Phẩm Tố phát hiện vành mắt Trang Cẩm Ngôn ửng hồng, đồ đạc đã được đóng gói sắp xếp để trước sảnh nhà, Hoa Phẩm Tố cảm thấy nhất định là vì lúc thu dọn đồ đạc mà xúc động đến nỗi khiến cả vành mắt Trang Cẩm Ngôn ửng đỏ.

    Hoa Phẩm Tố không kể chuyện gia đình Trang Cẩm Ngôn cho bọn Đại Đầu và bố của bọn nó nghe, chỉ nói cho bọn họ biết có một đàn anh thân thiết trong trường muốn thuê căn nhà cũ của Hoa gia để dọn vào ở, cho nên bọn Đại Đầu và Phương Đồng cũng chẳng để ý đến ánh mắt khác thường của Trang Cẩm Ngôn, năm người tay chân lanh lẹ đem mấy thứ đồ đạc ở phòng khách chất lên xe tải.

    Vừa dọn đồ đạc được một nửa thì một chiếc xe màu đen có rèm che chạy nhanh từ cửa lớn của tiểu khu đi vào, một người đàn ông trung niên khoảng trên dưới bốn mươi tuổi bước xuống từ chiếc xe có rèm che ấy, người trung niên vừa nhìn thấy tình hình gia cảnh Trang Cẩm Ngôn, sắc mặt sững sốt rõ ràng, Trang Cẩm Ngôn phát hiện người vừa đến, vẻ mặt biểu cảm một cách phức tạp, anh buông đồ trong tay xuống, đi đến chỗ người trung niên, hai người lảng sang một chỗ vắng người khác nói chuyện gần mười mấy phút đồng hồ, trong mười mấy phút ấy, đa phần đều là người trung niên mở miệng nói chuyện, Trang Cẩm Ngôn chỉ việc gật đầu.
    Hoa Phẩm Tố vừa dọn dẹp đồ đạc lên xe, vừa quan sát hai người đang đứng nói chuyện đằng xa, trực giác cậu mách bảo người trung niên này rất quan trọng với Trang Cẩm Ngôn, chẳng lẽ đây chính là ngươi sẽ bảo trợ anh sau này? Hoa Phẩm Tố lầm bầm trong lòng, cũng chẳng hỏi han gì về người trung niên vừa về lúc Trang Cẩm Ngôn tiếp tục quay lại thu dọn đồ đạc, cậu cũng chẳng cần quan tâm quan hệ giữa Trang Cẩm Ngôn và người đàn ông kia là gì, chỉ cần sau này Trang Cẩm Ngôn nhớ rõ đã từng mang ơn Hoa Phẩm Tố cậu là tốt rồi, còn nếu sau này Trang Cẩm Ngôn có phát đạt thành công, thì đó lại là việc của anh ta.

    Bố Đại Đầu lái xe tải chuyển đồ đạc của Trang Cẩm Ngôn đến ngay dưới nhà cũ Hoa Phẩm Tố, giúp bọn họ chuyển sạch đồ đạc lên tận trên nhà rồi mới chịu về, Trang Cẩm Ngôn muốn trả phí cho bố Đại Đầu lại bị ông từ chối thẳng thừng, đùa à, ăn chực cả trăm cân cua của nhà họ Hoa, sao lại có thể không biết xấu hổ mà đi thu năm mươi đồng tiền xe chứ.

    Đại Đầu và Phương Đồng đều không quen biết với Trang Cẩm Ngôn, mà cả người Trang Cẩm Ngôn luôn tỏ vẻ quạnh quẽ, hai thằng nhóc choai choai trước giờ nay lại cư xử có chút cẩn thận trước mặt Trang Cẩm Ngôn, sau khi dọn dẹp đồ đạc vào trong từng phòng, vừa thấy bọn họ không còn giá trị hữu ích thì vội vàng chào tạm biệt ra về.

    Đồ đạc cũ của nhà họ Hoa trong nhà này còn chưa được dọn đi hết, hơn phân nửa đồ dùng trong nhà vẫn còn để ở đây, hóa ra giường ngủ trong phòng Hoa Phẩm Tố chưa được mang đi, điều hòa còn đang mở lớn ầm ầm trong phòng vẫn chưa được tháo ra, Trang Cẩm Ngôn vừa chuyển vào là có thể dùng ngay, vào cái nóng bức oi ả của ngày hè này thì thật ra đây là một nơi ở rất thích hợp.

    Mấy món đồ đạc của Trang Cẩm Ngôn có đến hơn phẩn nửa là bộ sách của bố mẹ anh, những bộ sách được xếp đầy cả căn phòng trống của Hoa Phẩm Tố. Cậu ngắm nhìn những cuốn sách này vài lần, phát hiện có nhiều sách bìa vàng được đóng theo kiểu buộc chỉ. Trang Cẩm Ngôn mang quần áo xếp gọn vào tủ quần áo trong phòng, còn mấy thứ lặt vặt khác đều được đóng hộp cất giữ. Trang Cẩm Ngôn cũng không sử dụng hết toàn bộ căn nhà này, anh chỉ sử dụng duy nhất một căn phòng của Hoa Phẩm Tố để ngủ và cất đồ mà thôi.

    Đồ dùng cũ trong bếp đã được mang đến nhà mới, Trang Cẩm Ngôn mang theo một ít nồi niêu xoong chậu đến đây, làm chút đồ ăn trong phòng bếp cũng không thành vấn đề, nhưng trong bếp lại không có khí gas, ở nhà cũ của Trang Cẩm Ngôn luôn được hầu hạ cơm nước cả ngày.

    “Em đi mua bình gas giúp anh.” Hoa Phẩm Tố vừa thấy thời gian cũng không còn sớm, gần đến mười giờ rồi, nhớ đến chỗ bán gas ngay trước tiểu khu để mua giúp Trang Cẩm Ngôn bình gas để có cần thì dùng ngay.

    “Bình gas?” Từ trước đến nay, Trang Cẩm Ngôn chưa bao giờ quan tâm đến mấy việc ăn mặc vặt vãnh, trong nhà anh luôn luôn có người giúp việc phụ trách mấy việc đó, có thể nói Trang Cẩm Ngôn đã lớn như vậy mà còn chưa bao giờ giặt được đôi tất, không nấu được một ấm nước sôi.

    “Anh có bao giờ nấu cơm chưa?”

    “Em nói muốn nấu cơm thì phải dùng gas sao?”

    “Đúng vậy, anh không định ăn cơm ở bên ngoài suốt đấy chứ?” Hoa Phẩm Tố nhìn Trang Cẩm Ngôn một cách kỳ quái, chẳng lẽ Trang Cẩm Ngôn không nghĩ đến sau này phải sống như thế nào sao, kiếp trước, Trương Kiên Tuấn mười sáu tuổi đã phải sống tự lập một mình, cái gì cũng phải tự vác thân đi giải quyết.

    “Trước mắt anh sẽ cứ ăn tạm bợ bên ngoài, dù cho có gas thì anh cũng không nấu cơm.” Cuối cùng Trang Cẩm Ngôn cũng để lộ vẻ ngượng ngùng trước mặt Hoa Phẩm Tố.

    “Anh không biết làm cơm?” Hoa Phẩm Tố kinh ngạc, không nói đến Trương Kiên Tuấn trước kia, ngay cả Hoa Phẩm Phác và Hoa Phẩm Tố ẻo lả đời này cũng biết vào bếp làm chút gì ăn, Trang Cẩm Ngôn đã mười chín tuổi mà thậm chí còn không bằng Hoa Phẩm Tố mười bốn tuổi, theo như cậu giải thích, Hoa Phẩm Tố ẻo lả mười tuổi đã biết chui vào bếp với Hoa Phẩm Phác làm món gì đó ăn ngay rồi.

    Trang Cẩm Ngôn bị Hoa Phẩm Tố ngạc nhiên hô lên mà đỏ mặt, trong cuộc đời mười chín năm trôi qua của Trang Cẩm Ngôn, ngoại trừ đọc sách ra, anh cũng chảng quan tâm đến gì khác.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Ánh mắt Hoa Phẩm Tố xoay xoay, trong lòng lại âm thầm tính toán: “Hè này cứ để em nấu cơm giúp anh đi.”

    “Em? Không, sao lại không biết xấu hổ thế chứ!” Trang Cẩm Ngôn từ chối, nhận quá nhiều giúp đỡ từ một cậu bé mới mười bốn tuổi khiến anh cảm thấy có chút xấu hổ.

    “Em cũng có ý này.” Hoa Phẩm Tố chớp chớp đôi mắt với Trang Cẩm Ngôn, tỏ vẻ ngượng ngùng.

    “Ồ, ý gì thế?”

    “Em muốn mời anh làm gia sư dạy kèm, em cũng muốn sau này đứng nhất toàn trường giống như anh!” Ánh mắt Hoa Phẩm Tố tỏa sáng rạng rỡ, thật ra mục đích chân chính của cậu là muốn tạo cảm tình sâu sắc với Trang Cẩm Ngôn.

    “Được, hè này anh sẽ dạy kèm cho em.” Trang Cẩm Ngôn nhìn thấy cậu bé không che dấu nổi sự sùng bái dành cho mình, trong lòng dâng đầy sự kiêu ngạo, đồng thời lại cảm thấy cậu bé này chính là tri âm của mình.

    “Cám ơn học trưởng!” Hiện giờ Hoa Phẩm Tố mặt dày mày dạn ton hót bợ đỡ Trang Cẩm Ngôn, nhưng mà còn chưa dày đến mức đi gọi bằng “anh Cẩm Ngôn” chẳng hạn.

    “Đừng gọi anh là học trưởng nữa, gọi Cẩm Ngôn đi.” Trang Cẩm Ngôn cảm thấy mặc dù cậu bé này nhỏ hơn mình năm tuổi, nhưng trong cảm giác của anh, Hoa Phẩm Tố hành động còn chu đáo dày dặn hơn cả anh.

    “Được, sau này em sẽ gọi là “Cẩm Ngôn”!” Hoa Phẩm Tố lén lút giơ tay chữ V sau lưng, trong lòng cậu vui muốn điên lên, Trang Cẩm Ngôn biểu lộ sự gần gũi với cậu, chứng tỏ cái việc ôm chân nịnh hót này không tồi.

    Trong khi Trang Cẩm Ngôn đi thu dọn đồ đạc trong phòng ngủ, Hoa Phẩm Tố đến chỗ bán gas đặt mua một bình gas đem về, rồi mới đi ra khu chợ gần nhà mua đồ ăn và gạo về.

    Mỗi khi hai chị em Hoa Phẩm Phác và Hoa Phẩm Tố được nghỉ ở nhà thì đều tự nấu cơm ăn, Trương Kiên Tuấn kiếp trước cũng có hơn mười mấy năm kinh nghiệm nấu cơm, cho nên Hoa Phẩm Tố vô cùng nhanh nhẹn làm xong hai món ăn và một món canh, chưa đến bốn mươi phút đã làm xong một bữa cơm nhỏ. Ngoại trừ ăn hai chén cháo vào sang hôm qua ở nhà họ Hoa, Trang Cẩm Ngôn trở về nhà trong tiểu khu Nhà nước cũng chỉ biết ăn bánh quy với bánh mỳ, có thể nói sau khi Trang Cẩm Ngôn nghe thấy cái tin bố mình tự sát, đây chính là bữa cơm ra trò duy nhất mà anh được ăn trong mấy ngày nay.

    Bắt đầu từ ngày ấy, Hoa Phẩm Tố sẽ nấu cơm giúp Trang Cẩm Ngôn vào mỗi sáng sớm, Hoa Phẩm Phác cũng từng muốn đi cùng với em trai, nhưng bị Hoa Phẩm Tố lắc đầu không cho, lại đùa à! Cái tên Trang Cẩm Ngôn tầm thường kia từng giăng lưới tóm gọn hết tất cả con tim của nữ sinh trường Nhân Ái, nếu Hoa Phẩm Phác đi theo đến nhà cũ, cùng tiếp xúc với Trang Cẩm Ngôn một thời gian dài, khó bảo toàn được tình cảm trong sáng của chị gái, tuy rằng Hoa Phẩm tố muốn ôm chân xum xoe Trang Cẩm Ngôn, nhưng cậu lại không muốn lôi chị mình vào việc này, ở trong mắt Hoa Phẩm Tố, điều kiện của Trang Cẩm Ngôn rất tốt, không phải chị gái cậu không xứng với anh ấy, nhưng rất rất rất hiếm thấy tên đại gia giàu có nào có thể có thể không bẻ cành chơi hoa trong muôn vàn bông hoa sắc thắm chứ, Hoa Phẩm Tố không muốn chị gái cậu làm một người phụ nữ ai oán sau này.

    Hoa Phẩm Tố lấy cớ nhờ Trang Cẩm Ngôn làm gia sư dạy kèm, cho nên còn dành ra hai tiếng đồng hồ mỗi ngày để ngoan ngoãn cho Trang Cẩm Ngôn kèm cặp, sau khi học thêm được một lúc, Hoa Phẩm Tố mới thấy Trang Cẩm Ngôn không hổ là “Trạng nguyên” các cuộc thi ở trường Nhân Ái, bí quyết phân tích đề bài giải thích rất nhanh chóng, mặc dù Hoa Phẩm Tố mang theo thái độ giả vờ giả vịt để nghe giảng, cũng cảm thấy mình học thêm được rất nhiều, đồng thời Trang Cẩm Ngôn cũng không quên ôn tập học hành trong khi phụ đạo cho Hoa Phẩm Tố, cậu có cảm giác, Trang Cẩm Ngôn sẽ không ngốc nghếch sống ở trong cái ngõ nhỏ này được bao lâu, một người tài giỏi suất xắc như thế, sớm muộn gì cũng phải rời khỏi nơi này.

    Hoa Phẩm Tố đã dự cảm đúng, Trang Cẩm Ngôn chỉ ở trong ngõ Thanh nhỏ đến giữa tháng tám.

    Chương 16

    Đó là một buổi chiều chập tối đầu tháng tám, Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Tố và Phương Đồng, Đại Đầu vừa chơi xong một trận bóng rổ với đám thiếu niên, hai người Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố cùng nhau sánh vai đi trên con đường về căn nhà cũ Hoa gia.

    Sau khi Hoa Phẩm Tố xung phong “nhận thầu” bao hết vấn đề cơm nước của Trang Cẩm Ngôn, mỗi buổi sáng cậu sẽ đạp xe từ khu Đông chạy đến tận ngõ Thanh nhỏ để nấu cơm cho Trang Cẩm Ngôn, buổi chiều Hoa Phẩm Tố lại học phụ đạo hai tiếng với Trang Cẩm Ngôn, đến chạng vạng, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố sẽ đi tìm đám thiếu niên xung quanh khu này để chơi bóng rổ cả tiếng, chơi bóng rổ xong, Hoa Phẩm Tố mới cưỡi xe chạy về khu Đông. Ở cái ngõ Thanh nhỏ này, không có đồng nghiệp trong cơ quan Nhà Nước của bố Trang, không có học sinh trường Nhân Ái, ở đây chẳng ai quen biết anh, cũng không có ánh mắt khác biệt nhìn vào anh, Trang Cẩm Ngôn dần cảm thấy thoải mái không áp lực, cùng chơi đùa với Hoa Phẩm Tố và đám thiếu niên trong khu, vết thương lòng đau nhói kia dần dần được khép lại.

    “Phẩm Tố, chỉ cần vài năm không gặp mặt, em sẽ không quên anh chứ?” Hai người đang đi dưới bóng râm trên đường trong khu, bỗng nhiên Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn gợi lên một câu hỏi.

    “A? Anh sẽ quên em sao?” Hoa Phẩm Tố giật mình, Trang Cẩm Ngôn hỏi như vậy, có phải nói lên cuộc sống của anh ta có một sự thay đổi lớn phải không?

    “Không! Hoa Phẩm Tố! Anh sẽ vĩnh viễn không bao giờ quên em!” Trang Cẩm Ngôn dừng bước, vẻ mặt chăm chú nhìn thẳng Hoa Phẩm Tố, cậu bé này xuất hiện trong cuộc đời của anh giống như một ngọn lửa rực cháy trong đêm đông rét giá, khiến anh cảm nhận được sự ấm áp.

    “Anh sẽ không quên em, chẳng lẽ em sẽ quên mất anh sao?” Hoa Phẩm Tố nghiêng đầu, bây giờ là phải tỏ vẻ ngây thơ trong sáng, phải thể hiện đúng bản chất “người ban ơn vốn không cần đền đáp”.

    Trang Cẩm Ngôn nhìn thấy Hoa Phẩm Tố cười cười, anh cho rằng Hoa Phẩm Tố vẫn còn quá nhỏ, chờ qua vài năm sau, chỉ biết hình ảnh mình càng ngày càng mờ nhạt trong tâm trí cậu bé này. Thời gian vốn là thứ có thề khiến con người quên đi rất nhiều thứ.

    “Phẩm Tố, nửa tháng sau anh sẽ đi, sẽ phải rời khỏi đất nước này.” Trang Cẩm Ngôn nói cho Hoa Phẩm Tố biết về tin mới xác nhận đêm qua. Mặc dù bình thường Trang Cẩm Ngôn không bước chân ra khỏi cửa, nhưng anh vẫn luôn sử dụng điện thoại di động hằng ngày, ngày hôm qua người thư ký vừa thông báo cho anh, mọi việc đã được sắp xếp đâu vào đấy.

    “Đi? Đi khỏi đất nước này?” Hoa Phẩm Tố nhíu mày, chẳng lẽ ông chủ tập đoàn Viêm Hoa tương lai là rùa biển(1), định ra nước ngoài dát một lớp vàng xong mới trở về gầy dựng sự nghiệp?

    “Ừ, đúng vậy, anh sẽ đến New York ở Mĩ để nhập học đại học ở đấy, thủ tục đã được làm xong tất cả rồi.”

    “Đi Mĩ sao? Anh quyết định việc này từ khi nào?” Hoa Phẩm Chất há to mồm, cậu thậm chí còn chẳng thấy Trang Cẩm Ngôn bước ra khỏi cửa, chẳng ngờ người ta đã lặng lẽ làm xong giấy tờ xuất ngoại cả rồi, bà nó, đến cùng vẫn là người có gia thế.

    “Phẩm Tố, không phải là anh không nói cho em biết, chỉ là anh muốn chắc chắn rồi sẽ thì sẽ nói sau.” Trang Cẩm Ngôn nhìn thấy vẻ mặt Hoa Phẩm Tố bất mãn đối với ý kiến của bản thân, cho rằng mình đi du học lại giấu diếm cậu, từ sau khi bố Trang bị bắt giam, Trang Cẩm Ngôn phải chạy vạy xin sự giúp đỡ khắp nơi nhưng bị từ chối, trong lòng Trang Cẩm Ngôn sẽ không dễ dàng tin tưởng bất kỳ ai thêm nữa, cả khi bố Trang tự sát cũng phải để thư ký nói cho Trang Cẩm Ngôn biết cũng phải xác định tin tức, mới bằng lòng nói cho người khác biết.

    “Đi Mĩ rồi, sau này anh sẽ trở về chứ?” Hoa Phẩm Tố buồn rầu, cậu thật sự không biết ông chủ của tập đoàn Viêm Hoa ở kiếp trước có từng đi du học hay không, nếu đi du học xong, quỹ đạo lịch sử sẽ không bị thay đổi, nếu kiếp trước không đi mà ở lại, bây giờ lại phải đi du học, thì đó lại là thay đổi như cánh chong chóng rồi, nếu Trang Cẩm Ngôn đi Mĩ mà không trở lại, vậy thì công sức mấy ngày nay của Hoa Phẩm Tố trở thành vô dụng sao?

    “Phẩm Tố! Anh nhất định sẽ trở lại.” Trang Cẩm Ngôn cảm động nhìn cậu bé ủ dột, rõ ràng cậu bé này có tình cảm sâu sắc với anh, rõ ràng không muốn rời khỏi anh.
    “Đúng vậy, anh nhất định sẽ trở về, sau khi trở về sẽ mở một công ty, dựng nên cả một sự nghiệp vĩ đại!” Nghe thấy việc sau này Trang Cẩm Ngôn sẽ về nước, u sầu ủ dột của Hoa Phẩm Tố tan biến ngay, cười tươi rạng rỡ, đúng rồi đúng rồi, sau này vẫn được ôm đùi ton hót.

    “Được, sau này trở về anh sẽ mở một công ty, dựng nên cả một sự nghiệp vĩ đại.” Trang Cẩm Ngôn bị nụ cười của cậu bé cuốn hút, mỉm cười lặp lại kỳ vọng của Hoa Phẩm Tố dành cho anh.

    Vé máy bay của Trang Cẩm Ngôn được đặt sẵn vào ngày mười sáu tháng tám, buổi tối ngày mười lăm, Hoa Phẩm Tố đặc biệt làm một bữa tối thịnh soạn dành để đưa tiễn Trang Cẩm Ngôn, Đại Đầu và Phương Đồng đều đến tiễn Trang Cẩm Ngôn lần này, hai tên thiếu niên này đã cùng bầu bạn với Trang Cẩm Ngôn hơn một tháng, hai người cũng quen dần với tính cách lãnh đạm ít nói của Trang Cẩm Ngôn, cùng nhau chơi đùa chẳng còn vẻ mất tự nhiên như trước kia, tán dóc một chút lại để lộ nguyên hình, bữa cơm tối được hai người khuấy động không khí sôi nổi mà chẳng quạnh quẽ, hứng thú của Trang Cẩm Ngôn cũng bị khiêu khích, hùa theo ba thiếu niên hò hét uống hết mấy chai bia.

    Tửu lượng của Hoa Phẩm Tố không được tốt, chỉ nốc hai chai bia đã chui vào phòng ngủ ngáy khò khò, Đại Đầu và Phương Đồng vỗ vỗ cái bụng phình to chào tạm biệt ra về, tửu lượng của Trang Cẩm Ngôn rất tốt, mấy chai bia kia không thể nào đánh gục được anh, chờ đến khi anh đem chén bát vào bồn rửa trong phòng bếp, dọn dẹp chỗ ở cũ thật sạch sẽ thì cũng đã hơn mười một giờ đêm. Ở ngõ Thanh nhỏ hơn một tháng, anh đã có thể làm mấy việc nhà tốt hơn nhiều so với trước đây.

    Máy bay mà Trang Cẩm Ngôn đi sẽ được cất cánh vào chín giờ sáng mai, sáng sớm ngày mai, Trang Cẩm Ngôn nhất định phải có mặt trên chuyến bay ấy, mà Hoa Phẩm Tố kiên trì muốn tới sân bay tiễn anh, cho nên Hoa Phẩm Tố đã chuẩn bị ngủ qua đêm ở nhà cũ từ trước, sau khi Trang Cẩm Ngôn tắm rửa xong, vừa đẩy cửa bước vào thì thấy ngay cậu bé ưỡn bụng nằm trên giường ngáy khò khò.

    Đúng là cậu uống hơi nhiều bia, bụng dưới hơi phình lên một chút, đôi tay nhỏ bé không lớn mấy bắt chéo đặt ngay trước ngực, đôi môi hồng nhạt vểnh lên, tướng ngủ cả người vô cùng đáng yêu trong mắt Trang Cẩm Ngôn. Anh không nhịn được lấy tay sờ vào làn da trên cái bụng nhỏ kia, làn da thoáng lạnh lại tinh tế như trẻ con. Hoa Phẩm Tố cảm giác có thứ gì đó trên người, xoay người một cái, bỏ ra cái tay đang vuốt ve của Trang Cẩm Ngôn, miệng vô thức nuốt ừng ực mấy cái. Trang Cẩm Ngôn cười nhẹ một cái, lấy chăn mỏng đắp lên người cậu bé, bản thân nằm sát xuống ngay cạnh cậu bé, cảm giác được sự ấm áp ngay bên cạnh, Trang Cẩm Ngôn nhanh chóng ngủ quên mất.

    Sáng sớm năm giờ rưỡi, báo thức trên điện thoại di động của Trang Cẩm Ngôn vang lên, hai người ngủ trên giường lập tức bò dậy rửa mặt đánh răng, chờ hai người rửa mặt xong xuôi, hâm nóng lại cơm canh hôm qua để ăn no, xách hành lý đã sắp xếp sẳn ra khỏi cửa gọi taxi.

    “Phẩm Tố, di vật bố mẹ anh giao cho em bảo quản” Trang Cẩm Ngôn xách hành lý lên, vừa bước đến cửa thì quay người lại, vẻ mặt thương cảm nhìn về phía phòng ngủ của Hoa Phẩm Tố.

    “Yên tâm, em sẽ bảo quản tốt, chờ đến khi anh trở về sẽ bàn giao đầy đủ cho anh.” Hoa Phẩm Tố cam đoan.

    Trang Cẩm Ngôn lại nhìn đến cửa phòng ngủ, nhưng sau đó quay người bước ra khỏi cửa đi xuống cầu thang, đó cũng coi là lời chào tạm biệt cuối cùng đối với bố mẹ anh.

    Hành lý của Trang Cẩm Ngôn không nhiều lắm, chỉ có một cái va li lớn và một ba lô nhỏ, Trang Cẩm Ngôn không muốn Hoa Phẩm Tố cầm giúp, đeo ba lô nhỏ trên vai, còn một tay kéo theo va li lớn, Hoa Phẩm Tố thì mang một túi đeo vai nhỏ đem từ nhà theo, hai người ra trước cửa tiểu khu gọi taxi, đi taxi hơn cả tiếng đồng hồ mới tới được sân bay, đến được sân bay cũng đã hơn tám giờ.

    Trang Cẩm Ngôn làm thủ tục xong xuôi, sau khi đăng ký gửi hành lý rồi lấy thẻ giữ đồ bèn đi đến cửa kiểm tra đăng ký, anh nhìn lại cậu bé luôn luôn đi theo phía sau ấy, lấy tay nhéo nhéo bả vai cậu bé, cả một câu từ biệt cũng không thể nói nên lời, tiếng phát thanh vang lên hối thúc hành khác mau chóng lên máy bay.

    “Anh đi đây!” Trang Cẩm Ngôn nghẹn ngào nói được mấy chữ, xoay người đi vào cửa kiểm tra đăng ký.

    “Đợi một chút! Cho anh cái này!” Hoa Phẩm Tố bắt lấy Trang Cẩm Ngôn, lấy ra một bao thư bằng da từ trong túi mang theo đưa cho anh.

    “Cái gì vậy?” Trang Cẩm Ngôn đón lấy bao da, hình như bên trong là một xấp gì đấy thật dày.

    “Đấy là năm ngàn đô, em lấy tiền lì xì của em mà đổi, anh đi Mĩ hãy mang theo mà dùng.” Hoa Phẩm Tố phải tốn công tốn sức rất nhiều mới đổi được mấy chục ngàn tệ ở chợ đen thành đô la đem về.

    “Không, anh không cần!” Trang Cẩm Ngôn ngạc nhiên, làm sao anh có thể dùng số tiền của cậu được.

    “Cầm đi! Em biết anh không nhiều tiền bên người, nhất định khi đến Mĩ anh lại phải vừa học tập ôn bài, vừa kiếm việc làm thêm thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến học tập, mà một khi ảnh hưởng đến học tập, anh sẽ không theo kịp bài vở mà lấy bằng tốt nghiệp chậm, vậy thì anh lại trở về muộn rồi.”

    Hoa Phẩm Tố càng cố nhét tiền vào trong ba lô của Trang Cẩm Ngôn: “Em hy vọng anh có thể trở về sớm một chút!”

    Trên người Trang Cẩm Ngôn không có nhiều tiền bạc mang theo, của tích góp phân nửa trong nhà đã dùng để trị bệnh cho mẹ vào mấy năm trước, sau khi bố Trang bị bắt giam, tiền bạc trong ngân hàng đã bị đóng băng toàn bộ, theo như điều tra nói đến, các vấn đề liên quan đến bố Trang còn chưa được điều tra rõ ràng nên Trang Cẩm Ngôn không được quyền sử dụng các tài khoản ngân hàng này, Hoa Phẩm Tố nhìn thấy Trang Cẩm Ngôn tính toán chi li chuẩn bị hành lý thì muốn lấy tiền lì xì của mình để giúp đỡ, nhưng cậu lại sợ Trang Cẩm Ngôn không chịu nhận, mãi đến lúc trước khi Trang Cẩm Ngôn lên máy bay mới đưa cho anh. Hoa Phẩm Tố tính kỹ, nếu như Trang Cẩm Ngôn không chịu nhận, cậu sẽ quẳng bao da ở lại rồi bỏ chạy, khiến cho Trang Cẩm Ngôn không nhận không được.

    Trang Cẩm Ngôn nhìn vào cậu bé cố chấp kia, yết hầu trượt lên trượt xuống vài lần, ánh mắt từ từ đỏ lên, anh bỗng nhiên bước từng bước về phía cậu bé, ôm chặt lấy cậu bé vòng tay, cất giọng khàn khàn nói: “Cám ơn!”. Sau đó buông ra cậu bé đang hoảng sợ, đưa hai tay nâng lấy khuôn mặt cậu bé, hôn thật sâu lên trán cậu bé ấy.

    “Anh sẽ nhanh chóng trở về!” Trang Cẩm Ngôn nói xong, nhanh chóng buông hai tay, xoay người sải bước đi tới cửa đăng ký kiểm tra, cũng không quay đầu nhìn lại.

    Hoa Phẩm Tố đứng trước cửa đăng ký xuất ngoại, tay ôm lấy mũi, rưng rưng hai dòng nước mắt nóng hổi, giống như cậu nhóc đáng thương bị vứt bỏ vậy.

    Ồ, các vị khách quan không nên hiểu lầm, nước mắt lưng tròng kia không phải là do cảm động mà có, mà là quá đau mà có, Trang Cẩm Ngôn bị năm ngàn đô la của Hoa Phẩm Tố làm cho cảm động, đột nhiên ghì chặt cậu vào lòng khiến mũi của Hoa Phẩm Tố đụng thẳng vào ngực Trang Cẩm Ngôn, bộ ngực cứng rắn kia như đập bẹp cái mũi của cậu, hai mắt không ngăn nổi dòng nước mắt vì quá đau mà ra.

    Các hành khách lên máy bay đi bên cạnh thấy trường hợp tiễn biệt của hai anh em cũng không nén được sự cảm động, tình cảm hai anh em này đúng là sâu sắc, yêu thương lẫn nhau! Trong đó có một vị hành khách ngồi ngay bên cạnh Trang Cẩm Ngôn, ông ta nói cho Trang Cẩm Ngôn biết, em trai cậu đứng trước cửa đăng ký khóc đến đỏ bừng cả mắt. Mắt Trang Cẩm Ngôn đỏ lên, dùng thị lực 1.8 cố gắng nhìn xung quanh phòng chờ, hy vọng có thể nhìn thấy hình bóng cậu bé nhỏ gầy kia.

    Hoa Phẩm Tố vất vả chờ đến khi cái mũi hết đau, nước mắt ngừng chảy, lâu khô nước mắt đi ra sân bay, ngẩng đầu nhìn lên từng chiếc máy bay đang cất cánh, âm thầm niệm chú trong lòng: máy bay cất cánh đi Mĩ hôm nay đừng xảy ra tai nạn! Trên cái máy bay đó có năm ngàn đô la tiền đâu tư của ông đấy!

    (1): Cái này có liên quan tới cụm “kim quy tế – 金龟婿”, ý chỉ con rể có thân phận giàu sang, cao quý. Cảm ơn bạn Đậu trong vns đã giải thích nha, chỗ này đúng thật là khó hiểu

    Chương 17

    Vì để có thể sau này ôm đùi dựa dẫm Trang Cẩm Ngôn cho thật tốt, Hoa Phẩm Tố luôn bận rộn suốt hơn một tháng nay, chờ đến khi Trang Cẩm Ngôn lên máy bay đi mất, Hoa Phẩm Tố ở không rãnh rỗi lại đột nhiên cảm thấy nhàm chán, dường như đánh mất một thứ gì đó trong lòng, giống như ức chế muốn làm một việc gì đó, tinh thần thoáng một cái uể oải, cả người bắt đầu có cảm giác lúng túng. Cũng may là nửa tháng sau đã bắt đầu nhập học, Hoa Phẩm Tố cũng mau chóng vực lại tinh thần sau khi quay về trường học một lần nữa, toàn bộ tinh thần đều tập trung vào danh hiệu đứng nhất toàn trường.

    Sau khi khai giảng một tuần, Hoa Phẩm Tố nhận được phong thư qua bưu điện của Trang Cẩm Ngôn gửi về từ Mĩ, trong thư báo bình an, cũng nói cho Hoa Phẩm Tố biết, hiện tại anh đã tạm thời sắp xếp mọi thứ ổn thỏa, bởi vì chỗ ở chỉ là tạm thời, cho nên Hoa Phẩm Tố không cần gấp gáp hồi âm, chờ khi anh dàn xếp mọi thứ đây vào đấy sẽ tiếp tục viết thư cho cậu sau.

    Hoa Phẩm Tố cầm bức thư Thang Cẩm Ngôn gửi lật đi lật lại đến mấy lần, lại bắt đầu ghen tị với chữ viết như rồng bay phượng múa của anh. Bây giờ thành tích của Hoa Phẩm Tố có thể được nâng cao, nhưng chữ của cậu lại không có cách nào luyện thật đẹp được, cơ thể vốn là của Hoa Phẩm Tố ẻo lả, linh hồn lại là của Trương Kiên Tuấn, tính cách thói quen đều là đặc trưng của Trương Kiên Tuấn, đương nhiên chữ viết cũng là của Trương Kiên Tuấn, xem ra chữ viết Trương Kiên Tuấn chỉ có thể móc nối để tưởng tượng ra, nếu giống như Trang Cẩm Ngôn viết mây bay nước chảy lưu loát sinh động thì thật là tốt, Hoa Phẩm Tố chỉ cảm thấy giống như chiếu lên trên bảng luyện chữ mẫu của cậu. Đương nhiên không phải Trương Kiên Tuấn kiếp trước không có luyện chữ, lúc trước cậu cũng từng theo trào lưu với bạn cùng lớp cùng nhau mua bảng chữ mẫu Trung Hoa, chỉ là khi phải đối mặt với một đống giấy luyện chữ mẫu Trung Hoa thì đối với cậu mà nói, như là tiêu tiền mua tội, cái chuyện nhàn hạ thoải mái ngồi nắn nót luyện chữ còn không bằng chạy đi chơi cho đã hoặc giúp người lớn làm thêm được ít việc nhà còn tốt hơn nhiều, cũng bởi vì Trương Kiên Tuấn kiếp trước không có phát triển tư tưởng tiến thủ như vậy, làm hại Hoa Phẩm Tố đời này luyện chữ cũng chẳng luyện ra làm sao, bởi vì chữ viết của Trương Kiên Tuấn đã đóng khung trong đầu của Hoa Phẩm Tố, muốn thay đổi cũng chẳng được.

    Có lẽ bố của Mã Hâm đã nhờ vả đến thấy chủ nhiệm giúp đỡ, hai năm học cuối của trung học cơ sở, Mã Hâm luôn là bạn cùng bàn từ trước đến nay của Hoa Phẩm Tố, bởi vì Mã Hâm hứng thú với thám thính các loại tin tức nho nhỏ, cho đến khi khiến thành tích trong khối lỡ dở.

    Nhưng bị phần tử cuồng nhiệt học tập là Hoa Phẩm Tố ảnh hưởng, thành tích tăng lên từng bậc. Năm học thứ hai có một chuyện xảy ra khiến Hoa Phẩm Tố hài lòng cực kỳ, đó là cơ thể Hoa Phẩm Tố bắt đầu phát triển, nói cách khác, Hoa Phẩm Tố bắt đầu dậy thì.

    Bố Hoa cao mới có 168cm, mà mẹ Hoa lại càng thấp, chỉ cao có 156cm, tuy rằng Hoa Phẩm Phác cao đến 164cm, trong đám nữ sinh trung học thì cũng tính là cao gầy, nhưng Hoa Phẩm Tố lại tương đối lo lắng vấn đề di truyền từ bố mẹ, lỡ như vóc dáng bản thân chỉ cao dưới mét bảy, vì cơ thể bản thân chẳng phát triển được thêm chút gì, Hoa Phẩm Tố vắt óc nghĩ ra mọi cách, chẳng những kiên trì uống sữa mỗi ngày, còn luyện đu xà đơn ở sân thể d*c trong trường mỗi ngày, nghe nói đu xà đơn có thể kéo giãn khung xương, có thể làm cho vóc dáng cơ thể phát triển chiều cao. Sau khi khai giảng năm hai, Hoa Phẩm Tố phát hiện quần áo của mình càng ngày càng ngắn, thật sự là mứng muốn rơi nước mắt, tâm trạng lo lắng cuối cùng cũng thả lỏng được một chút, rốt cuộc cũng sẽ không trở thành Hoa đại lang.

    Vào năm 1998, việc buôn bán cua của nhà họ Hoa rất thuận lợi, lợi nhuận của mùa cua này đúng như kỳ vọng của bố Hoa, buôn bán lời hơn hai triệu, mà trong kỳ thi cuối cùng năm hai của Hoa Phẩm Tố, toại nguyện leo lên hạng nhất trong, thành tích này khiến bố Hoa vui mừng đến nỗi mua hết bảy tám ngàn pháo hoa, đốt tưng bừng khói lửa trong đêm giao thừa, hơn nữa còn sắm cả một bộ máy tính mới toanh cho con trai.

    Máy tính ở năm 1998 là loại màn hình CRT mặt cong to lớn, bộ nhớ chỉ 64 MB, chỉ có thể truy cập internet dial-up, chẳng những tốc độ mạng chậm như ốc sên, phí lên mạng tám đô mỗi tiếng cũng khiến người ta sợ đến kinh hồn bạt vía, lúc đó rất nhiều người chỉ dám truy cập khoảng bảy tám trang rồi tắt mất để tiết kiệm chi phí. So với thế hệ máy tính có màn hình LCD trong tương lai, có thể nói cái loại máy tính này đúng là một “thằng ngốc to xác”, nhìn thấy những thứ mang ý nghĩa lịch sử to lớn như thế này, Hoa Phẩm Tố cũng chẳng thèm quan tâm đến đống đồ cổ mang tầm vóc lịch sữ này, nhưng cũng phải bỏ hơn cả vạn tệ mới mua được nó. Niềm vui lớn nhất của Hoa Phẩm Tố đối với thứ lỗi thời này chỉ là trò nhập vai trong Red Alert, điên cuồng lấy xe khai thác quặng, kiếm tiền xây tháp phủ kín bản đồ.

    Hoa Phẩm Tố lưu loát sử dụng cái loại internet cũ rích này, tuy rằng cảm thấy đây chỉ là đống đồ cổ lỗ sỉ, nhưng đống đồ cổ này lại là phương tiện liên lạch hữu ích giữa Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn.
    Sau khi Trang Cẩm Ngôn sang Mĩ nhập học đại học ở New York, chuyển nhà đến vài lần, mãi đến trước khi Giáng Sinh, mới thuê nhà trọ chung với một người nghiên cứu sinh tiến sĩ, xem như là ổn định. Trước khi định cư cố định một chỗ, đều là Trang Cẩm Ngôn viết thư cho Hoa Phẩm Tố, địa chỉ của Trang Cẩm Ngôn không cố định mà Hoa Phẩm Tố chẳng có cách nào để hồi âm, đành phải dùng internet đăng ký một cái email để giữ liên lạc với Trang Cẩm Ngôn.

    Quán net thời đó không quá phổ biến, còn là một thứ rất mới mẻ, đa số đều là màu đen, dù sao người đầu tư sáu, bảy vạn để mua mấy chiếc máy tính thấp lùn rồi kết nối internet không nhiều lắm, chẳng có ai có tiềm năng kinh tế với tinh thần tiên phong như thế cả, nhưng trước đây rất nhiều phòng chơi game được nâng cấp lên thành quán net, mọi người vẫn hay thấy một đám học sinh bu quanh một chiếc máy tính trong quán net hô to gọi nhỏ cái trò Red Alert, rành rẽ lên mạng không được mấy người vì khi đó lên mạng chính là một việc rất cao cấp. Hoa Phẩm Tố vì muốn gửi email cho Trang Cẩm Ngôn, thường phải chạy lòng vòng nửa tiếng mới tìm được một quán net, bây giờ có được cái máy tính lỗi thời này, cách thức liên lạc giữa hai người tiện lợi hơn rất nhiều, Trang Cẩm Ngôn cũng không cần dùng cái cách viết thư nguyên thủy kia để liên lạc.

    Buổi tối giao thừa đốt pháo hoa, hai bố con bố Hoa và Hoa Phẩm Tố phóng suốt một tiếng mới xong, hai bố con vác cả người đầy mùi lưu huỳnh trở về nhà, trên TV đang chiếu màn liên hoan tết âm lịch, thầy giáo Triệu còn đang đếm ngược thì Hoa Phẩm Tố đã nhanh như chớp chạy về phòng mình mở máy tính, quả nhiên, tin nhắn Trang Cẩm Ngôn gửi trong hộp thư lóe ra, ngoại từ ngày lễ tết Trang Cẩm Ngôn sẽ luôn gửi tin nhắn từ nước ngoài cho Hoa Phẩm Tố, lúc khác cứ mỗi bốn năm ngày lại có một tin nhắn kể vài việc vặt trong cuộc sống của anh.

    Tin nhắn chúc mừng của Trang Cẩm Ngôn rất đơn giản, chỉ có một câu ngắn ngủn: Hoa Phẩm Tố! Năm mới vui vẻ!

    Hoa Phẩm Tố không chê câu chúc ngắn gọn vài chữ của Trang Cẩm Ngôn, viết nhiều viết thiếu không sao cả, chỉ gửi tin nhắn email này cho cậu, rõ ràng nói lên coi trọng và tấm lòng mà Trang Cẩm Ngôn dành cho cậu rồi.

    Hoa Phẩm Tố khẳng định Trang Cẩm Ngôn đang ở bên kia địa cầu chờ hồi âm, vội vàng đánh ra mấy chữ: Cẩm Ngôn! Năm mới của anh cũng phải thật hạnh phúc!

    Trang Cẩm Ngôn đợi được hồi âm của Hoa Phẩm Tố, khóe miệng nhếch lên, thật là thiên sứ trong lòng anh, biết anh phải đối diện với cảm giác nhìn người thân sum họp trong những ngày lễ tết như thế này, cũng sẽ muốn anh được cảm thấy hạnh phúc.

    Trang Cẩm Ngôn mới tới đại học Buffalo thì chưa quen được cuộc sống nơi đây, lúc mới đầu còn thuê chung nhà với một đôi tình nhân đang yêu là đồng hương với mình, cứ nghĩ rằng đều là đồng hương thì cũng có thể giúp đỡ chăm sóc lẫn nhau trong lúc khó khăn, không ngờ chỉ một tháng sau, chẳng những anh phát hiện đôi tình nhân này gian lận tiền điện khi chia ra, ngay cả tiền điện thoại cũng gian lận nốt, người thân trong nước của Trang Cẩm Ngôn đã chẳng còn liên lạc, cũng chỉ viết thư gửi bưu điện liên lạc với Hoa Phẩm Tố, rất ít khi sử dụng điện thoại, lúc chia tiền điện thoại với đôi tình nhân kia, Trang Cẩm Ngôn phải trả hơn phân nửa tiền phí. Trang Cẩm Ngôn cầm hóa đơn chi phí từ chối ngay tại chỗ, không chút lưu tình vạch trần đôi tình nhân tham lam này, sau khi vạch mặt, Trang Cẩm Ngôn dọn đến chỗ ở mới ngay ngày hôm sau. Sau đó Trang Cẩm Ngôn đã thuê chung nhà với một sinh viên du học người Mỹ Latinh, lại phải chuyển nhà hai lần vì chịu không nổi cái cách sống náo nhiệt về đêm của cậu sinh viên Mỹ Latinh này, mãi đến khi anh dọn tới ở chung với Chavin, lúc này mới ổn định lại.

    Chavin năm nay 22 tuổi, là con lai Trung-Anh có tính cách phóng khoáng, sống chung với Trang Cẩm Ngôn rất hòa hợp, hai người cùng thuê một chỗ không quá xa trường học, đến lúc này, Trang Cẩm Ngôn mới xem anh đã vượt qua thời kì khó khăn nhất khi du học ở Mĩ, chính là cái thời phải xoay đủ bề theo lời nhóm du học sinh từ Trung Quốc nói.

    Đại học Buffalo ngay gần thác Niagara, chịu ảnh hưởng từ vùng phụ cận hồ Elie và hồ Ontario, sáu tháng trong năm đều có tuyết rơi, Trang Cẩm Ngôn học hành rất khắc khổ, ban ngày đi học, buổi tối làm thêm, bởi vì buổi tối ở Buffalo rất lạnh, Trang Cẩm Ngôn không thể không trích tiền mua một chiếc xe cũ hơn một ngàn đô để thay cho đi bộ, Hoa Phẩm Tố đưa cho Trang Cẩm Ngôn năm ngàn đô, thật sự giúp anh trang trải rất nhiều, ít nhất khi Trang Cẩm Ngôn mới tới nơi đây cũng không giống các du học sinh Trung Quốc khác, kinh tế túng quẫn vô cùng khó khăn khiến bọn họ phải đi làm thêm duy trì cuộc sống.

    Trang Cẩm Ngôn đi ra phòng máy vi tính của trường, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời ở Buffalo, trong lòng tràn ngập cảm kích đối với cậu bé nơi bên kia địa cầu.

    “Trang! Khuya hôm nay có liên hoan mừng xuân của đồng hương, cùng đi chứ!” Đây là nữ sinh viên hai mươi tuổi đến từ Quảng Châu, cô là bạn học với Trang Cẩm Ngôn, từ sau khi gặp được Trang Cẩm Ngôn thì rất có hảo cảm với anh, bao giờ cũng muốn tìm cơ hội được ở chung cùng với Trang Cẩm Ngôn.

    “Không, tối hôm nay tôi có việc, không có thời gian đi.” Trang Cẩm Ngôn lễ phép từ chối, thời gian buổi tối đã được anh lên kế hoạch tự học, anh nhớ như in vẻ mặt kỳ vọng của cậu bé đứng ở sân bay, muốn bản thân sớm học thành tài về nước, Trang Cẩm Ngôn đem tất cả thời gian vùi đầu vào bài vở, mấy chuyện phong hoa tuyết nguyệt này (tình cảm nam nữ), sẽ làm lỡ mất thời gian học hành của anh.

    (1) Màn hình CRT:

    (2) truy cập internet dial-up: Truy cập quay số (Tiếng Anh: dial up) là một thuật ngữ ngành công nghệ thông tin để chỉ việc kết nối Internet hoặc cácmạng nội bộ thông qua giao thức kết nối sử dụng đường truyền điện thoại. Khác với giao thức DSL cũng là giao thức kết nối internet nhưng sử dụng đường truyền bất đối xứng, giao thức quay số chiếm dụng toàn bộ đường truyền để thực thi việc kết nối, tuy nhiên lại không đạt tốc độ cao do các hạn chế của kết nối điện thoại.

    Chương 18

    Ngày như mặt nước bình lặng mà thong thả trôi qua, vóc dang Hoa Phẩm Tố càng ngày càng phát triển, tần suất thay đổi quần áo, nhất là quần lại cực kỳ nhanh, áo thì còn tạm mặc được, nhưng quần chỉ mặc được một tháng đã ngắn lên, bố Hoa mẹ Hoa cũng chẳng thèm ngó ngàng gì đến chút tiền tiêu hao vào việc thay đổi quần áo cho Hoa Phẩm Tố vươn người, theo tôc độ phát triển kinh tế Trung Quốc, việc kinh doanh thủy sản của nhà họ Hoa ngày càng phát đạt. Mà tại nơi nước Mĩ xa xôi, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố liên lạc email với nhau đã trở thành một việc quan trọng như ăn cơm đi ngủ vậy.

    Năm 2000, Hoa Phẩm Tố lấy thành tích đứng thứ hai toàn trường trung học cơ sở Nhân Ái để được tuyển thẳng vào trung học, Hoa Phẩm Phác thì tham gia thi đại học vào “Tháng bảy đen tối”.

    Vẻ ngoài của Hoa Phẩm Phác rất đẹp, dáng người thon thả, vẻ ngoài xuất sắc ấy dẫn theo cả một đám đông người theo đuổi, chằng qua bên cạnh cô luôn có một cậu em trai hung ác tò tò đi theo, muốn được bắt chuyện với Hoa Phẩm Phác thì cũng phải trầy da tróc vẩy mà ra về. Bố Hoa mẹ Hoa yêu thương con gái vô cùng, nhưng lại rất nghiêm khắc đối với vấn đề yêu đương của con gái, nhấn mạnh nhiều lần rằng không hy vọng sẽ phải thấy cảnh con nít độ tuổi trung học mà đã nói chuyện yêu đương, mong rằng sau này vào đại học rồi thì có thể bàn bạc vấn đề tình cảm này. Bản thân Hoa Phẩm Phác cực kỳ nghe lời của bố mẹ, hơn nữa đi học cùng một trường với em trai, luôn có em trai nhe nanh múa vuốt bảo vệ cách ly, Hoa Phẩm Tố nghĩ đến mấy nam sinh còn chẳng có cơ hội được trò chuyện với người mình thích, chẳng được tiếp xúc, còn nói chi tới cái việc phát triển tình cảm. Đương nhiên, cũng có nam sinh lách qua được thần giữ nhà Hoa Phẩm Tố, lén lút để thư tình vào ngăn bàn học của Hoa Phẩm Phác là cái nơi rất khó đề phòng! Số phận cuối cùng của mấy bức thư tình được trộm bỏ vào ngăn bàn cô là vứt thẳng vào xó nhà, nơi mà đó là vị trí đặc biệt của chiếc túi da rắn chuyên đựng thư tình, chờ đến khi thư nhét đầy túi, trạm thu gom chất thải chính là điểm dừng nhất cho chúng nó! Cho nên, tuy rằng Hoa Phẩm Tố được khen ngợi là hoa khôi của trường trung học Nhân Ái, đến tận khi tốt nghiệp cô vẫn như một tờ giấy trắng tinh khôi trong vấn đề tình cảm này.

    Bố Hoa mẹ Hoa không nỡ để con gái đi học quá xa nhà, Hoa Phẩm Phác điền nguyện vọng thi đại học đều là trường đại học gần nhà, kết quả là được tuyển vào một trường sư phạm trong thành phố S.

    Hoa Phẩm Phác thi đại học năm nay là vào mười chín tuổi, ở thành phố S này rất coi trọng sinh nhật hai mươi tuổi, cơ bản là giống như quốc khánh, phải tổ chức tiệc lớn chiêu đãi toàn bộ bạn bè thân thích. Đáng lẽ sinh nhật Hoa Phẩm Phác là vào tháng tư, nhưng vì để cho bạn bè thân thích có thể rảnh rang tham gia, tiệc sinh nhật cua Hoa Phẩm Tố được dời đi trước thời hạn vào tháng giêng này.

    Bố Hoa đặt tiệc tổ chức sinh nhật cho con gái vào ngay kỳ nghỉ tết âm lịch, chủ yếu vì ông còn một người em trai ở tít phương bắc xa xôi. Chú của Hoa Phẩm Tố giải ngũ xong thì ở lại công tác ở thành phố phía bắc, kết hôn rồi sinh con gái ở tại đấy, lúc ông nội bà nội Hoa Phẩm Tố còn sống, ông còn trở về thành phố S thăm nhà thăm người thân, từ khi hai ông bà của Hoa Phẩm Tố qua đời, ngoại trừ tết âm lịch thì chú Hoa Phẩm Tố cũng không có kỳ nghỉ dài hạn nào, hơn nữa chi phí đi lại cũng rất mắc, chú của Hoa Phẩm Tố đã không về thành phố S hơn bốn năm, lẽ ra khi Hoa Phẩm Phác thi đậu trường đại học sư phạm thì ông cũng muốn quay về thành phố S để chúc mừng cho cháu gái, nhưng khi đang chuẩn bị khởi hành thì cô em họ của Hoa Phẩm Phác, Hoa Phẩm Tiệp, đột nhiên sinh bệnh, hành trình bị hoãn lại, lần sinh nhật hai mươi tuổi này của Hoa Phẩm Phác, bất kể như thế nào ông cũng phải tới tham gia bằng được.

    Một nhà ba người gia đình người chú của Hoa Phẩm Tố đáp chuyến bay ngay sáng đem giao thừa để về thành phố S, đến sân bay đón gia đình người chú chính là hai chị em Hoa Phẩm Tố, cậu có chút căng thẳng khi ở sân bay, đây là lần đầu tiên thấy mặt gia đình người chú sau khi tái sinh. Hoa Phẩm Tố tái sinh không thể nhận ra được người thân gia đình chú, nhưng có Hoa Phẩm Phác bên cạnh, trong lòng Hoa Phẩm Tố vẫn thấy yên tâm, bản thân chỉ cần bám theo sau Hoa Phẩm Phác là sẽ không sợ đón nhầm người.

    Trông thấy Hoa Phẩm Phác chạy đến lối ra vẫy tay với ba người đang đi tới thì Hoa Phẩm Tố biết, gia đình người chú đến rồi đây.

    Trong nháy mắt nhìn thấy người chú của mình, Hoa Phẩm Tố đã hiểu, hiểu rõ vì sao dáng vẻ hai chị em cậu lại không giống bố mẹ mình, nhưng bạn bè người thân lại chẳng ai bàn tán về nguyên nhân này. Dáng vẻ dung mạo của hai chị em Hoa Phẩm Phác cực kỳ giống chú Hoa, mà trái lại cô em họ Hoa Phẩm Tiệp chẳng như hai chị em họ nhà mình trông giống bố. Đại khái đây là gen tốt được di truyền từ tổ tông của chú hai Hoa gia, hai chị em Hoa gia thay mặt truyền lại cho đời sau, em họ Hoa Phẩm Tiệp thì giống mẹ mình nhiều hơn, lại không thể hưởng thêm nhiều gen tốt từ Hoa gia.

    Hoa Phẩm Tố vừa nhìn thấy ông chú nhà mình thì đã thích, ông cao có 177cm, bởi vì đã từng đi lính, đi đường hiên ngang mạnh mẽ, tư thế oai hùng, nện bước vững vàng, xem ra người chú này chỉ giống hai chị em Hoa gia ở khuôn mặt, chẳng nhìn ra một nét nữ tính nào, trái ngược hẳn dũng khí hiên ngang.

    “Đây là Phẩm Tố sao?” Chú Hoa vỗ vỗ bả vai của Hoa Phẩm Tố, vẻ mặt vừa lòng: “Không tệ, đã lớn tướng thành thanh niên rồi.”

    Hoa Phẩm Tố được ông chú khen muốn nở mũi, hiện tại cậu đã sắp cao đến 174cm rồi, sau khi nhìn thấy vóc dáng cao ráo của ông chú mình, Hoa Phẩm Tố càng tràn ngập hy vọng vào một cơ thể cao ráo khoảng một mét tám của mình, cậu cảm thấy trong khoảng thời gian vươn người phát triển của chú mình thiếu khuyết dinh dưỡng đủ điều, vậy mà vẫn cao được 177cm, mà bây giờ cậu còn uống sữa, đầy đủ dưỡng chất canxi, điều kiện đầy đủ còn hơn chú cậu mấy chục lần, chắc hẳn cao thêm được ba cm so với chú mình thì không thành vấn đề đâu. Hoa Phẩm Tố đi theo phía sau chú mình, ngắm nghía vóc dáng thon dài của ông chú, hạnh phúc tự sướng, nhưng đáng tiếc, tự sướng vẫn chỉ mãi là tự sướng, hai đầu ống xương Hoa Phẩm Tố vừa mới lành lại, cũng chẳng qua nổi cái mốc 175cm.

    Vẻ ngoài thím của Hoa Phẩm Tố không quá xinh đẹp mĩ miều, nhưng lại mang nét đẹp dịu dàng, Hoa Phẩm Tố từng nghe mẹ Hoa và dì nói về chuyện kết hôn của chú mình, nghe nói thím yêu chú ngay từ cái nhìn đầu tiên, chủ động theo đuổi chú mình, sau khi xác định quan hệ với ông, vì để cho chú Hoa đổi nghề được công tác tại một vị trí tốt, lại càng chạy đôn chạy đáo xung quanh, giúp chú Hoa ổn định công tác ở cục Dân chính. Mẹ Hoa nói chuyện với em gái thì cho rằng tính tình của chú ấy rất cố chấp, không dễ dàng thay đổi, có tài cán an nhàn ngồi vào làm trong cục Dân chính, toàn bộ nhờ cả vào em dâu.

    Em họ Hoa Phẩm Tiệp không được thừa hưởng ưu điểm từ bố mẹ, nhưng lại là một cô gái rất đáng yêu, đặc biệt khi cười lên lại có hai lúm đồng tiền trên má, làm cho cô bé mười một tuổi càng thêm động lòng người. Hoa Phẩm Tiệp đã từng theo bố mình đến thành phố S vào bốn năm trước, cũng có ấn tượng với chị họ anh họ của mình, vừa thấy được anh chị họ mình là chạy đến kéo tay nhau ríu rít, có khi huyết thống chính là một thứ gì đó rất kỳ diệu, nó khiến cho người thân trong gia đình xóa tan đi mọi khoảng cách xa lạ.

    Đêm giao thừa năm 2001, hai anh em Hoa gia rốt cuộc cũng sum họp cùng nhau đón năm mới, đây chính là đêm giao thừa náo nhiệt nhất từ trước đến giờ của Hoa Phẩm Tố, đến mười hai giờ châm ngòi đốt pháo tiễn biệt năm cũ chào đón năm mới, ba nam đinh Hoa gia cùng nhau châm ngòi.
    Phóng xong hết pháo Hoa, mấy người phụ nữ con gái trong nhà đều đi ngủ, Hoa Phẩm Tố cũng vội vội vàng vàng quay về phòng ngủ gửi email cho Trang Cẩm Ngôn. Bố Hoa và chú Hoa mở một bình Mao Đài(1), ngồi trong phòng khách nhỏ vừa uống rượu vừa nói chuyện, hai anh em đã không gặp nhau bốn năm, có rất nhiều lời muốn nói.

    “Anh, việc làm ăn bây giờ có tốt không?” Chú Hoa biết anh trai mình kinh doanh thủy sản bốn năm trước, thu nhập gấp nhiều lần so với chỉ làm một nhân viên tạp vụ gì đó.

    “Không tồi, mấy năm nay bán sỉ cua kiếm lời là chính, năm nay kiếm được nhiều nhất, có đến hơn một trăm sáu mươi vạn.” Từ trước đến nay, bố Hoa không bao giờ nói đến việc làm ăn buôn bán như thế nào trước mặt người ngoài, nói chuyện với cả anh chị em vợ của mình cũng phải kiềm chế lại, nhưng đối với cậu em trai ruột của ông, bố Hoa lại kìm lòng không được muốn nói ra, tình cảm anh em giữa hai người bọn ông luôn cực kỳ tốt.

    “A! Nhiều vậy sao?” Chú Hoa trợn trừng mắt.

    “Tiền mấy năm nay anh kiếm được, chủ yếu là dành đi mua mấy cửa hàng.”

    “Sao lại dành hết vào mua cửa hàng mặt tiền?” Chú Hoa cảm thấy anh trai đem toàn bộ tiền biến thành tài sản cố định, có phải là có chút thái quá hay không.

    “Cháu em muốn mua.” Bố Hoa nhắc đến con trai, lại bắt đầu mặt mày hớn hở, nếu như là nhân viên hay khác mua hàng cửa hàng thủy sản Hoa gia, cũng biết bố Hoa lại sắp sửa thổi phồng con mình.

    “Anh, sao anh lại nghe theo lời thằng bé chứ!” Chú Hoa nhíu mày, từ trước ông đã tỏ thái độ đối với hành vi nuông chiều con cái của ông anh mình.

    “Này! Chú không biết, khỏi phải nói Tiểu Bảo nhà chúng ta thông minh cỡ nào.”

    “Tiểu Bảo thông minh?” Chú Hoa chỉ nhớ rõ bốn năm trước, con gái trong lúc vô ý làm rơi ra phiếu điểm bậc tiểu học của Hoa Phẩm Tố, thành tích các môn trên phiếu điểm có một nửa bị đánh dấu đỏ.

    “Con trai mới còn nhỏ là vậy đấy, không lo học hành, lớn xác rồi mới bớt phá mà chăm học, thành tích thật sự tăng lên rồi, Tiểu Bảo có thành tích đứng thứ hai toàn trường trung học Nhân Ái trong kỳ thi đấy.” Bố Hoa nói xong, miệng kéo đến tận mang tai.

    “Thật không tệ! Tiểu Bảo thật thông minh.” Chú Hoa giật mình, trước đây ông đã nói với ông anh mình không nên dung túng cho cái tính bướng bỉnh của Hoa Phẩm Tố lúc còn bé, ông cảm giác cháu mình lúc bé ấy chẳng giống một thằng nhóc con, mà càng giống con gái.

    “Hai năm trước, Tiểu Bảo khuyên anh mua cửa hàng, nó nói, kinh tế càng phát triển, yêu cầu về cuộc sống của mọi người càng được nâng cao, muốn thay đổi cải thiện đầu tiên là ăn, mặc, đi lại, mà người Trung Quốc chúng ta chú trọng nhất chính là có được một căn nhà, Tiểu Bảo nói, sau này giá cả nhà đất nhất định sẽ tăng cao, cho nên khuyên anh đem toàn bộ tiền đi đầu tư nhà đất. Chú khỏi nói, cửa hàng mua hai năm trước giờ đã tăng hơn nửa giá.” Thành phố S là thành phố lớn, giá cả nhà đất cứ tăng vọt lên.

    “Tiểu Bảo mới bao nhiêu hả? Vậy mà có đầu óc kinh tế quá!” Chú Hoa cảm thấy cháu mình nói rất có đạo lý, ông đang sống ở một thành phố tận phía bắc, cuối năm nay, giá cả phòng ốc cũng nhích lên từng chút.

    “Chú này, anh cũng để lại một cửa hàng ở thành phố này cho chú, sau này coi như anh để dành của hồi môn cho Phẩm Tiệp đi.” Bố Hoa lấy mấy tấm giấy tờ từ miệng túi ra cho đứa em.

    “Anh, không được, đây là tiền anh vất vả làm ra, phải giữ lại để sau này dưỡng già, anh lại không có bảo hiểm lao động nữa chứ.” Chú Hoa không chịu nhận món quà mà ông anh tặng. Ông tự thấy rằng mình có công việc ổn định, đảm bảo thu hoạch dù hạn hay lụt, không giống anh trai làm ăn buôn bán, có lợi nhuận nhưng cũng có lỗ lã.

    “Chú này! Nhớ ngày đó khi bố chúng ta về hưu, chính chú là người đứng ra nhận phân công, kết quả là chú miễn cưỡng thay bố trước thời hạn để anh đi nhập ngũ, để anh khỏi phải xuống nông thôn, giờ đây anh chú kiếm được chút tiền, dù sao cũng nên giúp cháu gái để dành mấy thứ linh tinh, Hoa gia chỉ có hai anh em chúng ta mà thôi.” Bố Hoa vĩnh viễn ghi nhớ cái cảnh em trai mình khóc lóc xin cho bố được nghỉ hưu sớm, làm em trai nhưng không muốn để anh mình phải đến nông thôn chịu khổ, tình nguyện nhường lại tương lai ổn định cho anh mình.

    “Anh em với nhau nói mấy chuyện này làm gì.” Chú Hoa bị anh trai nói ra có chút ngượng ngùng.

    “Đúng vậy! Anh em với nhau thì không cần phải nói gì nhiều, cho nên cái của hồn môn cho cháu gái này chú cứ nhận lấy!” Bố Hoa đem giấy tờ giao cho em trai.

    “Cám ơn anh!” Chú Hoa bàn xong rõ ràng với anh trai, sẽ không tiếp tục từ chối mãi, chỉ đành tiếp nhận ý tốt của anh trai.

    Chú Hoa vừa hỏi han chuyện nhà cửa của anh trai, vừa nghĩ đến cháu trai nhà mình, bốn năm không gặp, ông cảm thấy tính cách cháu mình thay đổi đến nghiêng trời lệch đất, tưởng chừng như thay đổi thành một người khác hẳn.

    Thằng cháu thay đổi quá nhiều trong lời chú Hoa đang cùng gửi email với Trang Cẩm Ngôn tận bên kia địa cầu.

    [Cẩm Ngôn! Cả nhà chú em đều đến thành phố S ăn tết vào đêm giao thừa, dáng vẻ chú ấy rất đẹp trai nữa chứ! Sau này lớn lên nhất định em cũng sẽ giống như chú ấy vậy.] Ý Hoa Phẩm Tố muốn nói chính là hy vọng trở thành một người đàn ông mạnh mẽ sau này.

    Trang Cẩm Ngôn cố gắng học hành đã gặt hái được thành quả, cũng đã học xong chyên ngành từ năm trước, đã có thể lấy được bằng tốt nghiệp, nhưng anh không về nước mà ở lại để tiếp tục học học lên sau đại học, anh vẫn chưa hấp thu đủ tri thức tiên tiến của nước ngoài.

    Email của Trang Cẩm Ngôn cũng được gửi trở về sau mười mấy phút.

    [Phẩm Tố trong mắt anh là đẹp trai nhất!]

    Hoa Phẩm Tố vừa thấy khẳng định của Trang Cẩm Ngôn, vui đến mở cờ trong bụng, nhìn này, một người ưu tú như Trang Cẩm Ngôn đã khẳng định như vậy với cậu, cái từ ẻo lả này đối với cậu mà nói, sẽ mãi trở thành ký ức nhạt nhòa.

    (1) Rượu Mao Đài: một loại rượu trắng của Trung Quốc, nổi tiếng là một trong những danh tửu trên thế giới.

    Chương 19

    Tiệc sinh nhật của Hoa Phẩm Phác được tổ chức cực kỳ long trọng, Hoa gia đặt mở mười sáu mâm cỗ tại khách sạn xa hoa nhất của thành phố S, chỉ cần là bạn bè thân thích của Hoa gia thì tất cả đều được mời đến, nhân vật chính mừng sinh nhật hai mươi tuổi nên ăn mặc rất kiểu cách tỉ mỉ, khiến rất nhiều thân thích quen thuộc với vẻ ngoài của cô đều thấy hoảng hốt, Hoa Phẩm Phác ngày đó trong mắt mọi người giống như một nàng tiên nữ giáng trần.

    Mãi tận đến mùng sáu âm lịch, cả nhà chú Hoa mới lưu luyến không nỡ tạm biệt người anh, nhanh chóng đáp chuyến bay khỏi thành phố S, chú Hoa phải tới trước chúc tết cho cơ quan đơn vị vào mùng bảy, mùng tám phải đi làm lại. Chú Hoa ngồi trên máy bay, đem biên lai giấy tờ cửa hàng mà anh trai tặng đưa lại cho vợ mình, thím Hoa vừa nhìn thấy số tiền phải trả thì tay run không ngừng, nếu xét theo tiền lương của bà và chú Hoa, số tiền trên biên lai này không ăn không uống mười năm cũng không để dành đủ, không ngờ một người anh chỉ buôn bán cá lại có thể hào phóng tặng cậu em một số tiền lớn thế này, bùi ngùi cảm khái buôn bán sẽ giàu nhanh nhưng mạo hiểm đúng thời, càng thêm hảo cảm đối với người anh chồng này.

    “Anh cả anh thật không tệ, đúng là đối xử tử tế với mọi người!” Thím Hoa cẩn thận cất kỹ biên lai.

    “Đúng vậy, anh cả đối xử với ai cũng tốt hết, đối xử với anh chị em bên kia của chị dâu cũng chẳng than một câu nào.”

    “Ừm, tôi thấy mà, thân thích trong sinh nhật Phẩm Phác đều rất nhiệt tình.” Thím Hoa ở nhà ông anh chồng một tuần, cảm nhận được người thân bạn bè nhà họ Hoa đều rất hòa hợp.

    “Cháu trai, cháu gái, hai đứa cháu nhà tôi đều cực kỳ xuất sắc.” Trong mắt chú Hoa hiện lên vẻ kiêu ngạo.

    “Phẩm Tiệp nhà chúng ta thì không tốt sao?” Thím Hoa đồng ý quan điểm với chú Hoa, nhưng lại không phục lời khen của chú Hoa cho con gái nhà mình, trong mắt người làm mẹ, con cái nhà mình mới là tốt nhất.

    “Tốt, đương nhiên là tốt, đời sau nhà họ Hoa sao lại không tốt được!” Chú Hoa bị dáng vẻ ghen tức của thím Hoa chọc cười, phát ra một trận cười sảng khoái từ trong họng, mùa xuân năm nay thăm người thân, tâm trạng của chú Hoa vô cùng khoan khoái.

    Tết âm lịch trôi qua, Hoa Phẩm Tố bước vào học kỳ hai của lớp mười, đó cũng là năm mà tháng năm này, ngõ Thanh nhỏ khu tây ở thành phố S bắt đầu động dời. Ngày 1/5 là ngày Quốc Tế Lao Động, Hoa Phẩm Tố đặc biệt đi một chuyến đến ngõ Thanh nhỏ, nhìn thấy cư dân trong ngõ đã chuyển đi hết một nửa, hóa ra con ngõ náo nhiệt này thoáng cái đã mang nét vắng lặng như vậy, Hoa Phẩm Tố đi cùng với Phương Đồng, đi đến phòng nhỏ của Trương Kiến Tuấn sống cùng bà nội kiếp trước, nhìn vào cửa sổ thủy tinh bị vỡ, căn phòng ba gian hoàn toàn trống trơn, đồ vật bên trong đã mang đi từ lâu, Hoa Phẩm Tố nhìn chằm chằm con quay nằm trên mảnh sàn trống trong căn phòng, trong lòng nổi đủ loại cảm xúc, kiếp trước lúc còn bé, cậu thường xuyên chơi con quay trên mảnh sàn trống giống nhau như đúc này. Bốn năm sống lại trôi qua nhanh chóng, nhân sinh quỹ tích của Trương Kiên Tuấn ở kiếp trước phảng phất như một giấc chiêm bao, nhìn thấy con quay này, Hoa Phẩm Tố lại xác định kiếp trước không phải là mơ, là chân thật trải qua.

    “Dời đi càng tốt! Dời đi thì có thể xây nhà mới rồi, mấy căn phòng thấp bé này thật đáng chán! Mùa hè thì nóng muốn chết, mùa đông lại lạnh chết đi được.” Phương Đồng giơ cây kem trong tay l**m láp, Phương Đồng và Đại Đầu đều lớn hơn Hoa Phẩm Tố một tuổi, Phương Đồng tám tuổi mới được học tiểu học, bây giờ cao cũng chỉ có 1m 73, làn da cũng không còn đen giống như trước, cả dáng người cũng không còn béo giống trước nữa, vóc dáng y cao tương đương với Hoa Phẩm Tố, nhưng khung xương lại to hơn Hoa Phẩm Tố nhiều, dáng người có vẻ to thô và chắc chắn hơn, dáng người như vậy lại giống như đang chế giễu dáng người dong dỏng cao của Hoa Phẩm Tố. Mã ngoài Phương Đồng thay đổi rất nhiều, nhưng cái tính trẻ con kia vẫn không lẫn đi đâu được, vẫn cứ làm mấy việc thoải mái, vẻ mặt nhàn nhã, cái miệng háu đói.

    “Nhà cậu chuyển đến nơi tốt nào vậy?” Ngõ Thanh nhỏ đi dời dân cư cũng có mấy nơi tốt để lựa chọn vào ở. Nhà Phương Đồng thuộc nhóm thứ hai di dời khỏi ngõ Thanh nhỏ.
    “Bố tôi nói tôi đang học ở Ngũ Tạng thì tất nhiên phải chuyển đến nơi nào gần Ngũ Tạng rồi.” Không biết Phương Đồng lại nghĩ như thế nào, thi trung học thì không điền trường nào gần nhà mình, ngược lại còn điền đến tận Ngũ Tạng gần nhà mới Hoa gia.

    “Nhà chuyển đến gần Ngũ Tạng, bố cậu đến chợ đi làm thì lại xa.” Bố của Phương Đồng làm quản lý ở một khu chợ trong khu phụ cận ngõ Thanh nhỏ.

    Phương Đồng trầm mặc một hồi: “Sau này tôi sẽ hiếu thảo với bố mình.”

    Hoa Phẩm Tố kỳ quái liếc nhìn Phương Đồng một cái, Phương Đồng nói năng cứ như đang xin lỗi với bố mình.

    “Hoa Phẩm Tố! Phương Đồng!” Đại Đầu Lưu Quốc Hưng chạy xe đạp từ ngõ bên kia sang đây, sau yên xe chở rất nhiều đồ vật linh tinh.

    “Đại Đầu, cậu đang đi đâu thế?” Đã lâu rồi Hoa Phẩm Tố chưa gặp mặt Đại Đầu, Đại Đầu và Phương Đồng cùng tuổi nhau, so với Phương Đồng vào tiểu học sớm một năm, thành tích Đại Đầu không tốt, thi tốt nghiệp cấp hai xong thì thi vào một trường dạy nghề, vào học một trường nghề, Đại Đầu không gặp được Phương Đồng học Ngũ Tạng, số lần đến nhà họ Hoa càng ít đi.

    “Nhà ở đây phải phá bỏ trước tiên, vẫn còn mấy thứ linh tinh vụn vặt, bố tôi kêu tôi lấy xe chở sang nhà mới.” Đại Đầu phấn khích khi nhìn thấy bạn tốt, nhóm nhà hắn là nhóm đã dời đi từ trước, cũng đã chuyển hẳn tới luôn nhà mới.

    “Ngày nào mới bắt đầu tháo dỡ?” Hoa Phẩm Tố vuốt ve gốc cây trước căn phòng nhỏ ấy, trong lòng dâng lên muôn vàn cảm xúc.

    Kiếp trước, khi ngõ Thanh nhỏ bị phá bỏ phải dời đi nơi khác, Trương Kiên Tuấn được bố cậu đón về nhà mới, phí đền bù dỡ nhà trong ngõ cũng đều về tay ông, đợi đến khi Trương Kiên Tuấn được nghỉ hè lớp 11 trở về ngõ Thanh nhỏ, cậu chỉ thấy được một đống hoang tàn phế tích. Trương Kiên Tuấn không hòa hợp được với các thành viên trong ngôi nhà mới ấy, mẹ kế nói năng hết xoi mói lại đến khiêu khích, Trương Kiên Tuấn tức giận, cấp ba cũng chẳng học, một thân một mình cô độc bước ra xã hội làm công tự nuôi sống bản thân, Trương Kiên Tuấn kiếp trước đổi việc hơn cả chục lần, nghiệm qua đến bảy tám loại ngành nghề.

    “Ngày Quốc Tế Lao Động trôi qua là dỡ ngay.” Đại Đầu chỉ chỉ thông báo dán ngay cửa nhà bên cạnh.

    “Ai, cứ phá bỏ như vậy sao.” Hoa Phẩm Tố nhìn vào con ngõ u tĩnh, thở dài.

    “Cậu còn thấy tiếc à, chúng tôi chỉ mong sao dỡ nhanh đi đấy, ở cái nơi này phát chán rồi.” Thái độ của Đại Đầu đối với việc ngõ Thanh nhỏ bị phá dỡ giống y như Phương Đồng, bọn họ đều chán ngấy cái nơi tồi tàn phải ở từ bé đến lớn này rồi.

    “A, tôi không tiếc.” Hoa Phẩm Tố cười, cậu chỉ lưu luyến sự ấm áp của người bà dành cho cậu trong kiếp trước, sau khi căn phòng này dỡ xuống, cũng vừa đem những kỷ niệm ấm ấp của cậu dỡ xuống thôi.

    Cả cái ngõ Thanh nhỏ, đại khái là cũng chỉ có Hoa Phẩm Tố xuyên qua mới ôm ấp tình cảm lưu luyến, còn những người dân khác trong ngõ thì lại đều vui sướng, nhà ngói thấp bé, đổi sang nhà cao sáng sủa thoải mái là lựa chọn của người người, yêu cầu khi đó của mọi người đơn giản vô cùng, công tác di dời cũng triển khai rất tốt.

    Hoa Phẩm Tố nói lời vĩnh biệt với ký ức trước đây vào ngày Quốc Tế Lao Động, ngày hôm sau đã chạy lên cửa hàng thủy sản Hoa gia uống rượu mừng của Tiểu Triệu, rượu mừng của Tiểu Triệu không phải là rượu mừng kết hôn mà là mừng cô con gái rượu được trăm ngày tuổi. Trước lễ quốc khánh năm ngoái, Tiểu Triệu mới cùng kết hôn cùng cô em gái thanh mai trúc mã bé hơn hai tuổi, cán đích chạy cư li dài cho chuyện tình mười một năm yêu đương. Bố Hoa được mời đi làm người chứng hôn, lại còn được xếp là người đầu tiên khi Tiểu Triệu phát biểu lời cảm ơn trong hôn lễ, không có ông, hôn nhân của hắn sẽ càng gặp nhiều khó khăn, nếu không chừng hắn và thanh mai trúc mã của mình sẽ càng hữu duyên vô phận.

    Nhắc đến chuyện hôn nhân của Tiểu Triệu, Hoa Phẩm Tố còn cho rằng đó là một câu chuyện có thể viết nên một thiên tiểu thuyết. Tiểu Triệu và cô vợ Tiểu Tuyết là hàng xóm, Tiểu Tuyết nhỏ hơn Tiểu Triệu hai tuổi, lúc Tiểu Tuyết mười bảy t uôi, hai người bắt đầu liếc mắt đưa tình nảy sinh tình cảm, khi ấy bọn hỏ còn nhỏ tuổi, hơn nữa tính tình bố mẹ Tiểu Tuyết khá là cố chấp, hai người chỉ biết lén lút qua lại, Tiểu Triệu phải vào tù vì trộm cắp xe đạp năm hai mươi tuổi, đến khi hai mươi hai tuổi mãn hạn tù được phóng thích trở về, Tiểu Tuyết vẫn giữ mãi một mối tình thâm dành cho Tiểu Triệu, không hề ghét bỏ một Tiểu Triệu đã từng phải ăn cơm tù, thế nhưng sau khi bố mẹ Tiểu Tuyết biết được tình cảm yêu đương của mấy đứa trẻ thì tức giận đến nhảy dựng lên, sao con gái họ có thể gả cho một người không công ăn việc làm, còn là một tên trộm bị kết án chứ?

    Ban đầu bọn họ yêu cầu con gái đoạn tuyệt quan hệ với Tiểu Triệu, nhưng Tiểu Tuyết lại không chịu nghe theo, hai người họ chạy đến Triệu gia làm loạn một trận, nói chuyện khó nghe cực kỳ, kéo theo toàn bộ láng giềng chung quanh chạy đến xem náo nhiệt, ông Triệu sĩ diện vô cùng, thấy bố mẹ Tiểu Tuyết khóc lóc om sòm loạn cả lên, tức giận đến suýt chút nữa vào bệnh viện, chuyện xảy ra đến nước này, cho dù Triệu gia có coi trọng Tiểu Tuyết, cũng không muốn con trai mình cưới cô gái này về làm vợ.

    Xem ra chuyện lúc ấy, nếu đôi tình nhân này không muốn lại làm bố mẹ đôi bên tức chết, cũng chỉ có thể chia tay đôi đường, đúng như kỳ vọng của bố mẹ hai bên đôi tình nhân này, hai người cắt đứt tình cảm lưu luyến, không gặp lại. Bố mẹ đôi bên lúc ấy đều nhẹ nhàng thở ra, tưởng rằng hai nhà kết thù kết oán từ nay cũng không bao giờ qua lại nữa, vậy mà có thể khiến bố mẹ đôi bên lại trợn mắt há hốc mồm, Tiểu Tuyết thẳng đến hai mươi tám tuổi cũng không chịu lập gia đình, Tiểu Triệu tới ba mươi tuổi cũng không chịu xem mắt.

    Nhìn thấy con gái qua mất tuổi thanh xuân, thái độ bố mẹ Tiểu Tuyết mềm xuống, nhẹ nhàng nói rằng chỉ cần con gái chọn trúng ý ai, bọn họ cũng không phản đối, vừa ngay ngày hôm sau, Tiểu Triệu mời bố Hoa tới cửa cầu hôn, sau khi bố mẹ Tiểu Tuyết biết được người cầu hôn là Tiểu Triệu, khỏi phải nói buồn bực biết bao nhiêu, nhưng buồn bực thì chỉ buồn bực, tuổi tác con gái nay đã lớn, không dám để chậm trễ thêm, hơn nữa Tiểu Triệu làm việc cho cửa hàng thủy sản Hoa gia, tiền lì xì hằng năm mà bố Hoa cho đã hơn ba vạn, lại thêm tiền lương một vạn, thu nhập tương đối không tệ, nhà tân hôn cũng đã được mua, bố mẹ Tiểu Tuyết cứ như vậy nghẹn ngào đồng ý hôn nhân của con gái.

    Tiệc rượu mừng trăm ngày con gái của Tiểu Triệu và Tiểu Tuyết, hai gia đình vui vẻ hòa thuận, chẳng nhìn ra hai bên gia đình đã từng muốn sống muốn chết với nhau đến. Hoa Phẩm Tố lại càng bội phục một Tiểu Tuyết hay ngại ngừng xấu hổ, người ta nói kháng chiến tám năm, cái cô Tiểu Tuyết này không bạo lực tám năm thì nhất quyết không hợp tác mà! Thì ra biện pháp a Tam Ấn Độ cũng có thế áp dụng trong đấu tranh hôn nhân nha!

    Chương 20

    Một đêm tháng hai năm 2002, cũng chính một là đêm giao thừa ở Trung Quốc, trong một căn hộ tại Buffalo New York ở nước Mĩ, du học sinh Hương Cảng Chavin đang lựa chọn lễ phục, hắn mặc lễ phục rồi đánh giá mọi mặt trong gương, cảm thấy bản thân đã chỉnh trang thật sự hoàn mỹ mới hài lòng huýt sáo bước ra khỏi phòng.

    “Này! Trang, lại chờ cậu bạn nhỏ của cậu gửi email cho sao?” Chavin bước ra khỏi phòng ngủ chỉ thấy Trang Cẩm Ngôn ngồi ở phòng khách xem đài tiếng Hoa tiếp sóng Liên hoan tết âm lịch.

    “Ừm, đúng rồi, Chavin! Hôm nay cậu đẹp trai thật đấy, Alice mà gặp cậu thì nhất định sẽ rung động cho xem.” Trang Cẩm Ngôn quay đầu quét mắt nhìn bạn cùng phòng giống như một con công hoa hòe, hôm nay Chavin ăn mặc long trọng như vậy, xem ra là muốn tán tỉnh cô gái đến từ Đông Nam Á, một cô gái mang đậm nét người Hoa tên là Alice. Chavin theo đuổi Alice đã gần cả một tháng rồi.

    “Ha ha! Tôi cũng cảm thấy mình thật đẹp trai quá đi mất, nhất định hôm nay Alice sẽ đồng ý lời mời của tôi, cùng tôi trải qua một đêm tuyệt đẹp.” Chavin vô cùng tự tin.

    “Ồ, bạn tốt! Chúc cậu may mắn!” Trang Cẩm Ngôn cười cười chịu đựng nhìn theo Chavin bước ra khỏi nhà, anh cảm thấy lần yêu đương này của Chavin không tốt đẹp gì, nhưng thật ra cũng chẳng xem trọng mấy chuyện yêu đương nhăng nhít của Chavin.

    Sau khi Trang Cẩm Ngôn nhập học đại học Buffalo ỡ Mĩ vào năm 1998, bởi vì có đủ loại nguyên nhân mâu thuẫn với bạn cùng phòng nên phải dọn nhà tới vài lần, gặp được Chavin tính cách hào phóng tươi vui, thời kì chuyển nhà của Trang Cẩm Ngôn tuyên bố kết thúc, hai người cùng thuê một chỗ đã được hơn ba năm, tình bạn giữa hai người ngày càng sâu sắc. Chavin, cậu con lai Trung Anh này sinh ra và lớn lên ở thành phố Hương Cảng, một đầu tóc nâu, trên mặt lấm tấm vài nốt tàn nhang, vóc dáng không cao, lại hơi mập, là một người yêu lãng mạn, luôn luôn không ngừng tìm kiếm tình yêu, bởi vì mã ngoài của hắn ta không đẹp lắm nên đường tình yêu cứ phải đứt gánh giữa chừng, nhưng năng lực tự chữa lành vết thương của Chavin vô cùng mạnh mẽ, dù mộng đẹp có tan vỡ thì sẽ lấy lại được niềm tin, vứt bỏ bi thương tiếp tục tìm kiếm tình yêu đời mình, Trang Cẩm Ngôn cảm thấy Chavin giống như Tiểu Cường (tên cúng cơm của con gián) đập mãi không chết, chỉ cần Trái Đất chưa bị hủy diệt, sự lãng mạn của Chavin cũng sẽ mãi không tan biến.

    Trang Cẩm Ngôn không cần đến ba tìm học tập đã có thể lấy được bằng chứng nhận, kế đó anh tiếp tục lên nghiên cứu sinh ở Buffalo. Công nghệ thông tin ở Mỹ phát triển rất hưng thịnh, so với giáo d*c tin học ở bậc đại học trong nước Trung Quốc thì cứ như khác biệt giữa học sinh tiểu học và sinh viên đại học, mà Trang Cẩm Ngôn lại không học đại học trong nước, dứt khoát cố gắng học tin học cho thật tốt, ngược lại đó là con đường ngắn nhất mà anh chọn, trình độ tin học hiện giờ của Trang Cẩm Ngôn đã có thể được coi là một người xuất xắc ở trong nước, anh cảm thấy trình độ của mình như vậy vẫn chưa đủ được, mục tiêu phía trước của anh chính là trình độ đẳng cấp thế giới, anh muốn bản thân trở thành một người xuất sắc trong lĩnh vực IT phần mêm máy tính trên thế giới. Ở Mĩ, rất nhiều du học sinh tốt nghiệp xong vừa tiếp tục học lên nghiên cứu sinh, vừa đi thực tập, Trang Cẩm Ngôn cũng không ngoại lệ, các phương diện đều xuất sắc của anh được một công ty lớn nghiên cứu thông tin nhận vào, trở thành thực tập sinh của công ty ấy.

    Trang Cẩm Ngôn nhìn đồng hồ, trôi qua một tiếng nữa, bên kia Trai Đất đã bắt đầu thời khắc đếm ngược để chào đón năm mới, thiên sứ của anh sẽ đi với bố đến bãi đất trống gần nhà để đốt pháo hoa. Vốn dĩ Trang Cẩm Ngôn định về nước năm nay để đón năm mới, nhưng bởi vì công ty kỹ thuật thông tin mà anh thực tập cho anh tham gia khái phá phần mềm máy tính mới, vì vậy mà lộ trình về nước của anh bị hoãn lại.

    Trang Cẩm Ngôn nhìn đồng hồ, mở máy tính xách ta của mình ra, trên màn hình nền là hình ảnh của Hoa Phẩm Tố, đây là Trang Cẩm Ngôn cứng rắn nài ép Hoa Phẩm Tố mới chịu gửi đến. Hoa Phẩm Tố cảm thấy vóc dáng bản thân còn chưa cao to, không chịu chụp lại hình ảnh không hoàn mỹ thế này, ảnh trong máy tính của Trang Cẩm Ngôn là ảnh chụp trong sinh nhật hai mươi tuổi của chị gái Hoa Phẩm Phác, vì Hoa Phẩm Tố không muốn cho Trang Cẩm Ngôn thấy được vóc người thấp bé của cậu, cố ý chọn một bức ảnh chụp bán thân rồi mới gửi qua, Trang Cẩm Ngôn đem hình đặt làm hình nền máy tính. Máy tính vừa mở ra, trên màn hình là Hoa Phẩm Tố đang mím chặt đôi môi mỉm cười với anh, hình ảnh rõ ràng, đôi mắt hẹp hài híp lại khiến hàng lông mi trên đôi mắt ấy đều thấy vô cùng rõ nét.
    Mỗi lần Trang Cẩm Ngôn mở máy tính, đều phải ngây người một lúc với hình ảnh thiếu niên trên màn hình, bốn năm trôi qua, ngũ quan của cậu bé ngày nào giờ đã nảy nở, khuôn mặt mang nét nữ tính dần dần tản đi, ngũ quan xinh xắn này cũng đã từng khiến Chavin phải mê muội, còn tưởng là mĩ nhân phương nào, sau khi biết được người mang ngũ quan tinh xảo như thế này lại là nam giới, Chaivn đã phải than thở tiếc hận đến vài ngày, oán hận ông trời phung phí của trời, có gì lại ban vẻ ngoài mĩ nhân cho một cậu con trai, để hắn ta phải mất đi một tình yêu lãng mạn.

    Năm 2002, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố vẫn qua lại gửi email cho nhau chức mừng năm mới như những năm trước, nhưng anh lại không biết, đây chính là lần liên lạc qua mạng để chúc tết cuối cùng của hai người, thậm chí một năm sau đó, anh và Hoa Phẩm Tố hoàn toàn mất liên lạc.

    Bây giờ ở trường học Nhân Ái, Hoa Phẩm Tố cũng là một học sinh vô cùng nổi trội, tuy rằng không nổi bật như Trang Cẩm Ngôn ở trường, nhưng một Hoa Phẩm Tố có thành tích không tồi, mặt mũi không tệ (ai nói giống nữ cậu liền trừng mắt người đó), vóc dáng không quá thấp bé (tốt xấu gì thì cũng đã cao hơn 174cm), gia cảnh rất tốt (con cái nhà bán cá nhưng cũng mặc hàng hiệu nổi tiếng), nhiều cái không tệ như vậy, tổng hợp lại chính là tương đối khá, cũng được tính là một đối tượng yêu đương không tồi chứ? Nhưng lại khó hiểu là, tới bây giờ Hoa Phẩm Tố chỉ tịch thu được một phong thư xin làm quen của một cô nữ sinh, cũng chẳng có cô nữ sinh nào đi tỏ tình với cậu, khiến Hoa Phẩm Tố cảm thấy mất mác, tự an ủi trong lòng, tuy đường tình không được như ý, nhưng cả nam sinh lẫn nữ sinh ở trường Nhân ái này, đều đối xử vô cùng gần gũi với cậu, cái cảnh Hoa Phẩm Tố ẻo lả bị tẩy chay đã không còn xuất hiện, dù sao cậu vẫn mạnh mẽ hơn Hoa Phẩm Tố ẻo lả rất nhiều.

    Trong lúc Hoa Phẩm Tố tự an ủi bản thân, căn bản là sẽ không nghĩ đến sau khi Hoa Phẩm Tố chuyển nhà ở kiếp trước, Trương Kiên Tuấn cũng không còn gặp lại Hoa Phẩm Tố, cũng chưa từng nghe được tin nào về Hoa Phẩm Tố, nói cách khác, hiểu biết của Trương Kiên Tuấn kiếp trước về nhà họ Hoa chỉ dừng lại ở năm 1997, sau khi nhà họ Hoa chuyển đi khỏi ngõ Thanh nhỏ.

    Mùa hè năm 2002 ấy, thành tích lớp 11 của Hoa Phẩm Tố vẫn như cũ leo lên top 10 trong bảng vàng danh dự, oan gia lúc trước nay đã thành bạn tốt Đại Đầu Lưu Quốc Hưng đã tốt nghiệp trường dạy nghề, đi học lái xe để chuẩn bị đi làm tài xế, coi như là kế thừa nghề nghiệp của bố. Còn Phương Đồng ở Ngũ Tạng, vì nhà đã chuyển đến gần trường học lại khá gần với nhà họ Hoa, từ sau khi nghỉ hè thì mỗi ngày đều sẽ chạy đến chào hỏi. Chị gái Hoa Phẩm Phác thì chấm dứt năm học thứ hai của đại học, chính thức trở thành sinh viên đại học năm ba, vẻ ngoài Hoa Phẩm Phác mỹ lệ luôn được hoàng loạt vệ tinh xoay quanh, chỉ có điều Hoa Phẩm Phác chưa chọn được người nào vừa ý, cái chức bạn trai vẫn luôn được để trống chỗ.

    Hoa Phẩm Tố còn nhớ rõ đó là một ngày hè oi bức, sau khi ăn cơm trưa xong, cậu đang ở trong phòng ngủ chơi game trên máy tính, Phẩm Phác và Phương Đồng cùng xem TV trong phòng khách. Cái tên “quỷ háu đói” Phương Đồng này lại chạy đến ăn nhờ ở đậu. Bố của Phương Đồng làm quản lý cho một khu chợ ở khu ngõ Thanh nhỏ, vì ngại đường xá xa xôi, ông đều ăn cơm trưa qua loa để đối phó ngay trong văn phòng, mẹ của Phương Đồng đi làm nên trưa không về nhà, Phương Đồng ở nhà một mình bỗng nhiên quyết định chạy tới nhà họ Hoa ăn chực cơm trưa. Hoa Phẩm Tố đã quen chán chê cái hành động ăn chực này của Phương Đồng, cậu sẽ chẳng đi tính toán chi li gì với Phương Đồng, nhưng lại chẳng nương tay sai vặt Phương Đồng phải chạy tới chạy lui, Phương Đồng vì bữa cơm trưa, mỗi ngày sẽ giúp Hoa Phẩm Tố nhặt, rửa rau.

    Điện thoại phòng khách vang lên, Hoa Phẩm Tố đang chơi game sắp thắng, Hoa Phẩm Phác tiếp điện thoại rồi ra ngoài mà cậu cũng không biết, đợi đến khi cậu khát nước đi ra châm trà, mới phát hiện phòng khách chỉ còn mỗi Phương Đồng ngồi đối mặt với cái TV.

    “Phương Đồng? Chị tôi đâu?”

    “Chị cậu được bạn học mời ra ngoài rồi.” Phương Đồng có vẻ có chút phờ phạc

    “Nam hay nữ?” Hoa Phẩm Tố đổ nước trái cây ra ly, vừa uống vừa hỏi.

    “Nam có nữ có, hình như là sinh nhật bạn nữ cùng lớp, mời chị cậu đi ăn tối.”

    “Sớm thế này mà đã đi ăn tối?” Hoa Phẩm Tố nhìn ra mặt trời ngoài cửa sổ, dù sao đi nữa bây giờ cũng chỉ mới hơn bốn giờ chiều.

    “Chị cậu phải ghé cửa hàng mua quà sinh nhật, lúc đi có nói với cậu rồi mà.”

    “A! Tôi đeo tai nghe để chơi game, không chú ý!” Hoa Phẩm Tố gãi gãi đầu, cậu chơi game đến mê mẩn.

    Hoa Phẩm Phác đi chơi đến hơn tám giờ cũng đã gọi một cuộc điện thoại về nhà, xin phép bố Hoa trong điện thoại, sau khi tiệc rượu của cô bạn kết thúc, đám bạn chín người mừng sinh nhật cho cô bạn muốn đi KTV hát hò, cho nên xin phép cô được về nhà trễ một chút. Hoa Phẩm Phác luôn luôn là đứa con gái ngoan ngoãn, hiếm xin phép được một lần, tất nhiên bố Hoa sẽ đồng ý, chỉ dặn dò con gái chú ý an toàn.

    Hoa Phẩm Tố bừng tỉnh nửa đêm vì mưa to, không biết vì sao, tâm trạng cậu luôn thấy bất an, cảm giác bực mình khó chịu, cậu đứng dậy xuống giường đi ra phòng ngủ, phát hiện cửa phòng chị gái Hoa Phẩm Phác vẫn để hở ra, trên giường Hoa Phẩm Phác hoàn toàn trống trơn, đêm hôm đó, Hoa Phẩm Phác đã không về nhà.

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa