Chẩm thượng thiêm hoa – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa

    Chương 21

    Hoa Phẩm Tố đứng sững sờ trước của phòng ngủ của Hoa Phẩm Phác, tia chớp nhoáng lên ngoài cửa sổ khiến cậu có thể nhìn thấy rõ ràng trong phòng chị gái, nhìn chiếc giường vắng vẻ chỉnh tề lại khiến Hoa Phẩm Tố run sợ trong lòng.

    “Nha đầu?” Nghe thấy có tiếng động phát ra từ phòng con gái, bố Hoa rời giường đi xem thử, con gái nửa đêm không về nhà, người làm cha ngủ tài nào không yên giấc, “Tiểu Bảo hả, chị con vẫn chưa về nhà sao?”

    Bố Hoa mở đèn sáng khắp phòng khách, phát hiện người đứng trước của phòng con gái lại là con trai bảo bối của mình.

    “Bố à, bây giờ đã trễ lắm rồi, có khi chị không về được là vì phải tránh mưa to ở KTV không?” Hoa Phẩm Tố đè nén sợ hãi nơi đáy lòng, tưởng tượng nguyên nhân Hoa Phẩm Phác chưa về nhà. Kim giờ trên đồng hồ ở vách tường phòng khách đã nhanh chóng chỉ sang hướng một giờ sáng.

    “Con gọi điện thoại cho chị con, hỏi thăm ở chỗ ấy ra sao rồi, không cần phải gọi taxi về nhà, bố tự đi đến đón.” Bố Hoa vừa nói với con trai, vừa ngồi vào ghế sa lon. Bố Hoa và mẹ Hoa đều phải rời nhà đến cửa hàng vào mỗi sáng sớm, bình thường buổi tối đều đi ngủ trước mười giờ, hôm nay con gái lại không về nhà, bố Hoa ngủ không được an ổn, luôn luôn mơ mơ màng màng, giờ lại bị con trai làm ồn ào ở phòng khách, khiến đầu ông choáng váng như bị say xe.

    Trường Nhân Ái luôn cấm học sinh dùng điện thoại di động, Hoa Phẩm Tố tuân thủ nội quy trường học, không mua điện thoại làm gì, cậu vừa nghe bố nói xong, bèn vội vàng dùng điện thoại trong nhà bấm số điện thoại của Hoa Phẩm Phác.

    Gọi vào điện thoại của Hoa Phẩm Phác, nhưng gọi đến hai lần, chuông điện thoại cứ vang lên đến tận khi chấm dứt vẫn không có ai nhấc máy.

    “Làm sao vậy? Chị con không nghe điện thoại?” Bố Hoa ngồi trên sa lon nhìn chằm chằm động tác của con trai, vẻ mặt nghiêm túc hẳn lên.

    “Để con gọi cho bạn học của chị ấy.” Hoa Phẩm Phác không nghe điện thoại hai lần, Hoa Phẩm Tố đoán chắc chị gái vẫn đang hát karaoke, không nghe được chuông điện thoại di động, tiếng ồn ở KTV rất lớn, di động để trong túi sẽ thật sự không nghe thấy tiếng.

    Bạn học của Hoa Phẩm Phác đã từng gọi vào số điện thoại nhà họ Hoa một lần vào buổi chiều, nhà họ sử dụng máy riêng có phục vụ hiển thị thông báo, Hoa Phẩm Tố lạt lại tìm số di động đã gọi lúc xế chiều, gọi vào số đó.

    “A lô? Ai vậy?” Di động vang lên thật lâu mới có người nhấc máy, cô gái đầu dây kia mang theo giọng mũi, dáng vẻ như bị quấy rầy mộng đẹp.

    “Xin chào! Em là em trai của chị Hoa Phẩm Phác, em muốn hỏi, chị em đã hát xong chưa?” Trong lòng Hoa Phẩm Tó nảy sinh cảm giác không ổn.

    “A! Bọn chị ca hát đến mười một giờ là đã về mất rồi!” Thanh âm cô bạn học của Hoa Phẩm Phác bắt đầu tỉnh táo lại.

    “Vậy sao chị em vẫn chưa về?” Hoa Phẩm Tố không tự giác cất cao giọng…

    “Chị nhớ xem, hát hò xong thì bọn chị ra ngoài bắt xe, Phẩm Phác là người cuối cùng bắt xe về.” Cô bạn của Hoa Phẩm Phác nhớ lại, cô nhớ rõ có hai nhóm người về trước, cuối cùng chỉ còn lại bốn người, một cậu bạn, nhân vật chính của buổi tiệc, Phẩm Phác và cô. “À, đúng rồi, Phẩm Phác và ba người bọn chị về sau cùng.”

    Cô bạn của Hoa Phẩm Phác và hai người kia là người cuối cùng về chung một hướng, bọn họ còn ngồi chung một chiếc taxi để về.
    “Con có thấy con gái bác lên xe đàng hoàng không?” Bố Hoa đã ngồi dậy từ ghế sa lon qua đứng cạnh con trai, nghe được bạn học của con gái kể lại rõ ràng, đáy lòng sốt ruột, mười một giờ đã ra khỏi KTV, taxi có chạy đường nào thì cũng đã về đến nhà, vì sao mà con gái ông còn chưa về đến nhà đây?

    “A, bác trai, để con suy nghĩ.” Tụ họp sinh nhật, mấy sinh viên đi chúc sinh nhật đều uống nhiều rượu, người được chúc mừng càng phải uống nhiều rượu, cuối cùng chỉ còn lại bốn người, cậu bạn kia là bạn trai của cô nàng nhân vật chính, lúc ấy cô nàng chạy ra sảnh KTV, bị gió thổi chóng mặt đến nôn mửa, bạn trai cô nàng giúp cô ngồi xổm ven đường, còn mình thì đem giấy ăn đưa họ, đợi cô quay đầu lại, chỉ nhìn thấy một chiếc xe chạy nhanh qua, thật sự là cô không tận mắt nhìn thấy Hoa Phẩm Phác lên xe.

    Bố Hoa để điện thoại xuống, sắc mặt vô cùng bất an, ông quay về phòng ngủ bắt đầu mặc quần áo vào, ông phải ra ngoài tìm con gái về.

    “Bố, con đi cùng bố.” Hoa Phẩm Tố cởi áo ngủ, mặc áo thun với quần dài vào người.

    Mẹ Hoa cũng tỉnh dậy, đáng lẽ bà muốn cùng chồng ra ngoài tìm con gái nhưng lại bị bố Hoa cản lại…

    “Bà cứ ngồi ở nhà chờ, có lẽ con bé sắp về rồi, hoặc là sẽ có điện thoại gọi tới.”

    “Vậy mọi người cẩn thận một chút.” Mẹ Hoa luôn nghe theo lời chồng mình, mặc dù đang sốt ruột đến phát điên lên, bà cũng ngoan ngoãn ở nhà.

    Bố Hoa dẫn theo con trai khởi động chiếc xe tải Double Cab(1) mới mua hai năm trước chạy nhanh đến chỗ KTV mà con gái đã hát, cơn mưa xối xả buổi tối đã qua đi, nhưng cơn mưa vũ bão lúc này mới thật sự bắt đầu trong lòng hai bố con.

    Tới cửa phòng hát, Tiểu Mẫn, bạn học của Hoa Phẩm Phác đã đến trước cùng với bố cô, vẫn đợi nãy giờ, Tiểu Mẫn vừa thấy hai bố con nhà họ Hoa bước từ trên xe xuống bèn vội vàng chạy đến trước mặt họ.

    “Bác trai, con đã gọi điện cho tất cả bạn học tham gia trong tiệc sinh nhật, Phẩm Phác không hề liên lạc gì với bọn họ.” Tiểu Mẫn ân hận vô cùng, tại sao lúc đó lại không chú ý hơn một chút, một chút thôi, phải nhớ thử xem bảng hiệu cái xe taxi mà Hoa Phẩm Phác đã lên, dựa vào biển số xe cũng có thể tìm được bác tài. Cô càng cảm thấy chán nản, trong lòng vẫn sợ hãi, lúc ấy uống rượu hơi nhiều, chẳng thấy được rõ cô bạn mình lên xe gì, thế nên còn chưa xác định được chiếc xe ấy có phải taxi hay không.

    Bố Hoa bình tĩnh gật gật đầu, ông đang nhìn xung quanh cửa sảnh KTV, phát hiện dưới sảnh KTV có một cái camera.

    Đi ra khỏi sảnh KTV đều là khách hàng đã hát xong, thời gian đóng cửa KTV rất muộn, chỉ cần không đóng cửa, sảnh trước vẫn luôn có chủ quản trông coi. Bố Hoa và Hoa Phẩm Tố, Tiểu Mẫn và bố cô, bốn người cùng đi vào sảnh, tìm được người phụ trách trông sảnh, kể lại mọi chuyện rõ ràng, yêu cầu được xem lại camera ghi hình gắn ngay trước cửa sảnh.

    Người phụ trách trông sảnh vừa nghe xong, vội vàng gọi bảo vệ gác cổng mang đoạn băng ghi hình đến để mọi người bố Hoa xem xét. Chỉ cần không người nào bị mất tích trong phòng KTV này, phòng ca cũng không cần phải chịu trách nhiệm gì, xem băng ghi hình cũng chính là một phương pháp để chứng minh.

    Đoạn băng ghi hình thật sự không rõ nét lắm, vừa qua khỏi mười một giờ, chín sinh viên tổ chức mừng sinh nhật lúc nãy bước ra khỏi cửa chính của sảnh, hai chiếc taxi chia làm hai nhóm đi năm người, còn lại bốn người đi ra khỏi tầm quan sát của camera chờ xe, Hoa Phẩm Phác chính là một trong số đó, khoảng chừng qua vài phút, bạn trai của cô bạn được mừng sinh nhật đỡ cô đi vào phạm vi tầm nhìn camera trong sảnh, ngồi xổm ven đường nôn mửa, Tiểu Mẫn chạy tới đưa mấy tờ khăn giấy, tầm nhìn camera chỉ quay đến người Tiểu Mẫn, mà Hoa Phẩm Phác đứng ngoài phạm vi tầm nhìn nên không có lọt hình ảnh nào vào đoạn băng

    “Con vừa quay lại đã không thấy Phẩm Phác?” Bố Hoa hỏi sang Tiểu Mẫn, Tiểu Mẫn chỉ đưa lưng về phía con gái ông chừng ba phút đồng hồ, con gái ông đúng là biến mất trong khoảng thời gian kia.

    “Đúng ạ.” Tiểu Mẫn gật đầu, trong bốn người bọn họ, chỉ có đường về nhà của Hoa Phẩm Phác là khác hướng với bọn họ, kế đó bọn họ muốn ưu tiên tiễn Hoa Phẩm Phác gọi taxi để về nhà trước.

    “Có thể con gái ông uống rượu nhiều quá nên ngủ say trên taxi hay không?” Bố của Tiểu Mẫn nghi ngờ bố Hoa nói, ông mới vừa nhìn đám sinh viên trong băng ghi hình kia, có một nửa trong số đó uống nhiều rượu.

    “Phẩm Phác uống ít nhất.” Tiểu Mẫn lắc đầu, nhưng thật ra chính cô ta uống đến mê muội đầu óc.

    “Cô quay đầu lại thì thấy có một chiếc xe chạy nhanh qua phải không? Có thể bạn học của cô lên xe người quen hay không?” Người phụ trách trông sảnh hỏi Tiểu Mẫn, ngoại trừ taxi trong băng ghi hình vừa rồi, còn có ba chiếc xe lần lượt chạy ngang qua.

    “Tua lại đoạn băng xem.” Ánh mắt Hoa Phẩm Tố sáng lên, có lẽ chị mình đã lên xe người quen cũng không chừng.

    Hình ảnh chậm rãi được tua lại, trong lúc Tiểu Mẫn chuyển khăn giấy cho cô bạn đang nôn mửa thì có một chiếc Audi chạy ngang qua, tốc độ lúc chiếc Audi đi ngang qua chậm lại thấy rõ.

    “Chị có quen người nào chạy Audi không?” Hoa Phẩm Tố hỏi Tiểu Mẫn.

    Tiểu Mẫn lắc đầu, trong đám bạn học mà cô quen biết còn chẳng có người nào lái xe.

    “Cũng không thể cứ vậy mà xác định chiếc xe này chở theo con gái của ông được.” Người phụ trách trông sảnh cảm thấy không có chứng cứ, lại không thể đưa ra kết luận dễ dàng thế được, có lẽ chiếc xe chỉ đi ngang qua thôi, đáng tiếc là băng ghi hình ghi lại cũng không rõ ràng, biển số xe thấy thấy được hết sức mơ hồ, không đủ để suy đoán đối chiếu mấy con số trên biển số xe, đi tìm mấy chiếc Audi có rèm che này lại phiền toái vô cùng.

    Bố Hoa chỉ nhìn hình mà không nói câu nào, tim ông cũng đang giống như bị giày vò trong vạc dầu.

    Công dân mất tích phải dủ hai mươi bốn tiếng đồng hồ mới đủ điều kiện báo cảnh sát, ngây bây giờ chỉ có thể dựa vào bản thân mà tìm kiếm. Bố con Hoa gia ra khỏi sảnh KTV, khởi động chiếc xe tải đi chầm chậm men theo đường về nhà. Tiểu Mẫn và bố cô ở cửa sảnh KTV đã bắt taxi về nhà, cô sẽ về nhà tiếp tục hỏi thăm mấy người bạn học để xem có ai biết tung tích Hoa Phẩm Phác hay không. Trên đường đi, Hoa Phẩm Tố mượn điện thoại của bố không ngừng gọi vào điện thoại di động của Hoa Phẩm Phác, mỗi lần gọi vào đều chỉ vang lên tiếng chuông cho đến khi chấm dứt cũng không có người nghe máy, tận khi đến được KTV, điện thoại di động của Hoa Phẩm Tố đã không còn gọi vào được nữa.

    “Bố!” Hoa Phẩm Tố đều đã gọi điện thoại cho mấy người thân thích có quan hệ tương đối khá ở thành phố S này, vẫn chưa có tung tích Phẩm Phác, chỉ biết quay sang nhìn bố một cách bất lực, từ khi sống lại tới nay, người bố luôn cưng chiều cậu đã trở thành trụ cột tinh thần cho mình từ lâu nay.

    “Con trai, chị gái con sẽ không sao đâu!” Bố Hoa vuốt lấy khuôn mặt, giữ vững tinh thần vừa lái xe vừa nhìn chằm chằm quan sát hai bên đường dành cho người đi bộ, ông chính là người chủ đứng đầu gia đình, ai cũng có thể kích động, nhưng ông tuyệt đối không thể.

    “Đúng vậy! Bố à! Chị con nhất định không sao cả!” Hoa Phẩm Tố đưa đầu lại gần cửa sổ, miệng thì thào tự an ủi bản thân, ánh mắt cũng nhìn chằm chằm vào hai bên đường, có lẽ chị gái cậu say rượu nên cần tản bộ về nhà, thành phố S này là một thành phố không bao giờ ngủ, đèn đuốc hai bên đường sáng trưng, sẽ không có người nào to gan lớn mật dám làm ra chuyện gì giữa nơi thế này.

    Hai bố con yên lặng trầm xuống, trong buồng lái chỉ vang lên tiếng ong ong của động cơ mô-tơ, bỗng nhiên, một trận chuông điện thoại di động đột nhiên vang lên.

    Đó là do mẹ Hoa ở nhà gọi tới, cảm xúc mẹ Hoa trong điện thoại kích động vô cùng, nói năng loạn xạ cả lên, bố Hoa dừng xe lại, hỏi vợ mình tới vài lần mới nghe rõ mấy lời trong điện thoại của vợ mình, đã có tung tích Hoa Phẩm Phác, tung tích này là do cảnh sát báo cho, mà bản thân Hoa Phẩm Phác đang trên đường đến bệnh viện.

    Chương 22

    Hoa Phẩm Tố và bố Hoa vội vàng đến bệnh viện theo lời cảnh sát, mẹ Hoa đang khóc đau đớn trước cửa phòng cấp cứu, vừa thấy chồng và con trai đã đến, tiếng khóc lại càng lớn hơn nữa.

    “Rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra với con gái tôi?” Bố Hoa với khuôn mặt tái nhợt hỏi một vị cảnh sát đứng ngoài phòng cấp cứu, ở trong điện thoại, mẹ Hoa nói cảnh sát đã báo tin cho bà, Hoa Phẩm Phác bị thương trong một căn phòng tại một khách sạn, đã được người trong khách sạn đưa đến bệnh viện.

    “Cụ thể là đã xảy ra chuyện gì thì vẫn đang được chúng tôi điều tra, theo như lời người phục vụ khách sạn đã nói, con gái ông có thể đã bị xâm hại trong phòng đôi của khách sạn!” Trả lời cho bố Hoa là một viên cảnh sát trẻ tuổi, hắn nhận được một cuộc gọi 110 đến bệnh viện từ khách sạn, hắn và một viên cảnh sát cũng đã đến khách sạn để xem xét hiện trường.

    “Tại sao lại có chuyện như thế này? Tên cầm thú kia ở đâu?” Bố Hoa không thể tin được…

    “Đang được điều tra.”

    “Thân thể con gái tôi có vấn đề gì không?” Bố Hoa càng lo lắng cho tính mạng sức khỏe của con gái mình.

    “Sẽ không có nguy hiểm đến tính mạng.” Viên cảnh sát trẻ tuổi an ủi người nhà bị hại, hắn trông thấy dáng vẻ Hoa Phẩm Phác trong lúc đưa đến bệnh viện thì tức giận vô cùng, cái tên khốn nạn kia đúng là súc sinh!

    Sau khi tâm trạng lo lắng của bố Hoa nghe được tin không nguy hiểm đến tính mạng của con gái mới dám bình tĩnh lại một chút, ông ôm lấy vợ mình ngồi trên ghế dọc hành lang dài chờ con gái mình được đẩy ra từ phòng cấp cứu. Hoa Phẩm Tố thì vây quanh viên cảnh sát trẻ tuổi hỏi thăm tin tức chị mình.

    Viên cảnh sát trẻ ấy cũng chẳng biết được nhiều lắm, hắn chỉ biết rằng Hoa Phẩm Phác mở của phòng khách sạn kêu cứu, phòng khách trong đó lộn xộn cả lên, chỉ có một mình Hoa Phẩm Tố còn ở bên trong.

    “Trên người chị tôi đều là vết thương?” Đôi mắt Hoa Phẩm Tố ngân ngấn nước mắt, hai tay nắm chặt lại thành nắm.

    “Ừm, đúng vậy, tình huống cụ thể phải chờ chị cậu ra khỏi phòng cấp cứu mới biết được.” Viên cảnh sát trẻ kia đã không nói với cậu thiếu niên trước mặt, phần thân dưới của cô gái trẻ ấy đã chảy rất nhiều máu.

    Một giờ trôi qua, cửa phòng cấp cứu được mở ra, Hoa Phẩm Phác nằm trên giường phẫu thuật được các y tá đẩy ra ngoài, Hoa Phẩm Phác đã được bác sĩ khám chữa nhưng hai mắt lại trống rỗng, sau khi nhìn thấy người nhà đứng chờ ngoài phòng cấp cứu, cảm xúc đột nhiên bị xáo trộn.

    “Mẹ!” Giọng Hoa Phẩm Phác mang theo sự đau khổ, cô đưa một tay còn đang cắm ống truyền dịch bên giường, một tay chống lên giường phẫu thuật muốn ngồi dậy. Cổ họng phát ra tiếng khóc bị đè nén.

    “Nha đầu!” Mẹ Hoa nhìn thấy nửa bên mặt con mình bị đánh đến sưng tấy, một bên mắt bầm đến xanh tím, mấy vết thương trên mặt nhìn thấy mà đau lòng.

    “Đừng nhúc nhích, nửa mình dưới mới vừa được khâu ba mũi, đừng để vỡ ra.” Y tá đè Hoa Phẩm Phác đang kích động lại, không cho Hoa Phẩm Phác ngồi dậy.

    “Con gái, đừng nhúc nhích, máu chảy lên ngược đấy.” Mẹ Hoa vừa thấy máu trong ống truyền dịch chạy ngược trở lại, vội vàng đè lại cái tay đang truyền dịch của con gái, sau đó luôn nắm chặt lấy tay con đi vào tận phòng bệnh.
    Hoa Phẩm Phác được người thân an ủi, cảm xúc dần dần ổn định lại, nhưng khi nghe viên cảnh sát trẻ hỏi han tình huống, cô lại kích động hẳn lên.

    “Chị, phải nói cho cảnh sát biết đã có chuyện tổn hại gì xảy ra với chị, chúng ta không thể để thứ súc sinh kia nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được, nhất định phải đưa hắn ra trước công lý!” Hoa Phẩm Tố ôm lấy nửa người chị gái, kết quả chuẩn đoán của bác sĩ là Hoa Phẩm Tố đã bị xâm hại một cách bạo lực, đa chấn thương mô mềm toàn cơ thể, hạ thể bị xé rách, trên đường đưa đến bệnh viện vẫn luôn mất rất nhiều máu, mặt khác, trong máu của Hoa Phẩm Tố còn chứa các thành phần của thuốc kích thích. Hoa Phẩm Tố khóc đứt đoạn đem những việc mà cô gặp phải kể ra. Hoa Phẩm Tố và mấy bạn học đang đứng chờ taxi ở trước của KTV thì thấy cô bạn mừng tiệc nôn mửa ở ven đường, vốn là cô cũng định đi qua giúp một tay, lại bị một chiếc xe có rèm che chặn lại trên đường, chỗ sau của chiếc xe ấy đột nhiên mở ra, một người nhanh chóng xuống xe, Hoa Phẩm Phác còn chưa kịp phản ứng thì đã bị bịt chặt miệng lôi vào phía sau xe, cửa xe lập tức đóng lại, chiếc xe có rèm ấy nhanh chóng tăng ga chở Hoa Phẩm Tố rời khỏi KTV.

    “Cô không kịp kêu?” Cảnh sát trẻ ghi chép vào sổ.

    “Không, tôi còn chưa kịp phản ứng.” Hoa Phẩm Phác nức nở, lúc ấy cô đang đưa lưng về phía xe.

    “Sau đó thì sao?”

    “Tôi ra sức phản kháng trên xe, cái tên kéo tôi đã tát tôi một cái, cú tát ấy lại đánh đến tôi ngất xỉu, sau đó nắm cằm tôi bắt tôi uống thứ gì đó, sau khi tôi uống thứ nước ấy, thần trí hồ đồ, bắt đầu hôn mê, chờ tỉnh táo lại thì đã đến phòng của khách sạn, cái tên cầm thú kia đang ở ngay trước mặt tôi…” Nói đến đây, Hoa Phẩm Phác nghẹn ngào khóc lớn, mẹ Hoa vội vàng ôm lấy con gái mà an ủi, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

    Sau khi Hoa Phẩm Phác tỉnh lại, ngay cả khi bị xâm hại cô vẫn cố gắng phải kháng như trước, tên thủ phạm bị sự phản kháng của Hoa Phẩm Tố làm cho tức giận, bắt đầu cưỡng bức đánh lên người Hoa Phẩm Phác, Hoa Phẩm Phác bị đánh ngất đi, khi tỉnh lại chỉ thấy trong phòng chỉ còn lại một mình cô.

    “Trên xe có mấy người, cô có biết bọn họ không?” Tâm trạng viên cảnh sát kích động, hắn hận nhất chính là mấy tên tội phạm cưỡng gian.

    “Ngoại trừ lái xe trên xe, còn có hai tên khốn nạn kia, tôi không thấy rõ lái xe, nhưng tôi đã từng gặp tên khốn nạn kia vào lúc dùng cơm tối ở khách sạn, hắn quấy rối đến tôi, tôi cũng không để ý đến hắn.” Hoa Phẩm Phác nhớ lại, gia cảnh cô bạn mừng sinh nhật không tồi, chọn một khách sạn khá là cao cấp, Hoa Phẩm Phác và Tiểu Mẫn mua một quà sinh nhật để đi dự tiệc thì đụng phải một người đàn ông còn trẻ khoảng hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi ở ngay dưới đại sảnh khách sạn, tên thanh niên này vừa nhìn thấy Hoa Phẩm Phác đã chạy đến bám lấy cô mà nói năng đầy lỗ mãn tùy tiện, Hoa Phẩm Tố lúc lấy chẳng thèm hòa nhã với hắn. Tên thanh niên kia bắt đầu động tay động chân với Hoa Phẩm Tố, mấy người bạn học tham gia tiệc sinh nhật vây lại đây khiến tên kia bực tức bỏ đi. Tên thanh niên này là một người cao gầy, làn da rất trắng, ánh mắt rất đào hoa.

    Hoa Phẩm Phác kể lại rõ ràng mọi việc trải qua, tâm trạng vô cùng bất ổn, tình trạng cô như vậy sẽ rất bất lợi cho việc hồi phục, y tá bèn tiêm một mũi thuốc ổn định lại tâm trạng bất ổn của Hoa Phẩm Tố, để cô nghỉ ngơi thật tốt nhanh chóng hồi phục.

    Bố Hoa tiễn viên cảnh sát trẻ kia ra khỏi phòng bệnh, hai tay cầm chặt lấy tay trái của hắn: “Xin các cậu hãy mau chóng tróc nã quy án tên tội phạm đã tổn thương con gái tôi!”

    “Ông yên tâm, không thể để thứ cặn bã này nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được!” Viên cảnh trẻ đồng ý, vào trong khách sạn nhất định có đăng ký, có được tư liệu thân phận, tên tội phạm kia đừng hòng đào thoát khỏi sự trừng phạt.

    Bố con Hoa gia tràn ngập hy vọng nhìn viên cảnh sát trẻ đi xa, thế nhưng vài ngày sau, cục cảnh sát vẫn không có bất kỳ hành động nào, bố Hoa không nhịn được, trực tiếp tìm đến phân cục khu Đông đang điều tra và giải quyết vụ án.

    “Ông yên tậm, chúng tôi đang tập hợp cảnh lực để điều tra phá vụ án này.” Sở trưởng họ Nghiêm ở phân cục khu Đông diễn cảm nghiêm túc.

    “Chẳng lẽ đến bây giờ vẫn chưa tìm được tư liệu của tên tội phạm?” Bố Hoa nhớ rõ viên cảnh sát kia đã từng nói rằng, hắn và đồng nghiệp đến khách sạn lấy bằng chứng, chỉ cần xem xét bản ghi chép thuê phòng là có thể tìm được tội phạm, hơn nữa bình thường khách sạn đều có lắp camera mà.

    “Giấy căn cước được sử dụng để thuê phòng là làm giả.”

    “Camera khách sạn đâu?” Bố Hoa không thể tin, khách sạn kia cũng coi như cap cấp ba sao, ngay cả việc quản lý mà còn không nghiêm khắc, tùy tiện dùng giấy căn cước giả là có thể thuê phòng?

    “Vừa lúc camere khách sạn hư mất mấy ngày này.” Sở trưởng Nghiêm buông tay, bày ra vẻ mặt bất đắc dĩ.

    “Sao lại có thể trùng hợp như vậy? Có phải các người cũng sẽ nói không bắt được tên tội phạm có đúng không?” Bố Hoa nổi giận, bên trong chuyện này nhất định có vấn đề, giấy căn cước thuê phòng là giả, camera giám sát cũng bị hư mất, nhưng hai chuyện này đột nhiên xảy ra cùng một lúc thật sự là rất đáng nghi!

    “Chúng ta đang cố gắng!”

    “À! Cố gắng! Có phải thế lực sau lưng tên súc sinh kia rất lớn, cho nên các người mới muốn lấp l**m hay không?” Ánh mắt bố Hoa đỏ lên, ý tứ trong mấy câu mà sở trưởng Nghiêm đều là vòng vo trả lời cho có, bọn họ đã rất cố gắng, cố gắng đến nỗi có thể thành công hay không cũng không ai biết được.

    “Tôi nói đồng chí, xin đừng bôi nhọ sở cảnh sát, trong sở đã dồn mọi cảnh lực vào điều tra vụ án này, làm sao ông lại có thể nói chúng tôi bao che?” Sở trưởng Nghiêm vẻ mặt chính nghĩa nói.

    “Thành thật xin lỗi, tâm trạng tôi hơi kích động, nhưng dù cho camera khách sạn không quay được tên tội phạm thì nhân viên phục vụ của khách sạn cũng phải nhìn thấy người thuê phòng chứ? Chẳng lẽ các ngươi không điều tra? Còn việc con gái tôi đã từng bị một tên quấy rối ở khách sạn, các người đã đến khách sạn để điều tra chưa?”

    “Ông yên tâm, chúng tôi đã bắt tay điều tra những thứ này, chúng tôi sẽ dùng hết mọi khả năng để bắt được các phần tử bị tình nghi, có lẽ ông nên về nhà chờ tin tức đi!” Sở trưởng Nghiêm an ủi bố Hoa, toàn bộ những nơi lưu lại chứng cứ, hắn đã phái người dọn dẹp sạch sẽ từ lâu.

    Bố Hoa nhìn vào bộ cảnh phục mà sở trưởng Nghiêm đang mặc, chỉ cảm thấy như có một thứ nghẹn nín ở cổ họng, không thể nhả ra mà cũng không thể nuốt xuống. Bố Hoa không thể ờ nhà yên lặng chờ tin tức từ cục cảnh sát, ông liên hệ tìm kiếm khắp nơi, phải làm cho rõ ràng rốt cuộc là ai đã làm ra cái chuyện mất sạch nhân tính này với con gái ông, ông chỉ muốn dùng hết khả năng bản thân để đòi lại công bằng cho đứa con của mình. Bố Hoa hành động chung quanh bắt đầu có chút hiệu quả, thì ra ông bạn lão Triệu cùng làm với bố Hoa, cũng chính là bố của Tiểu Triệu, một vị cảnh sát vốn là bạn già của ông đưa cho một tin tức, tình bạn bè giữa lão Triệu và ông bạn cảnh sát vô cùng bền chắc, việc Tiểu Triệu trộm xe đạp được giảm hình phạt lúc trước cũng chính là nhờ ông bạn cảnh sát này giúp đỡ.

    Ông bạn cảnh sát ấy đưa về một tin tức rất xấu, thì ra viên cảnh sát trẻ ghi chép vụ án đã bị dời đi, cảnh sát lấy hồ sơ bằng chứng ở khách sạn không tra được manh mối tội phạm gây án để lại, đương nhiên, đối với tội phạm cưỡng gian thì cũng có thể lấy dịch thể sót lại để lấy làm bằng chứng, nhưng mấy người lại không tìm thấy tội phạm tình nghi thì đi tìm vật chứng làm gì?

    Bạn học Hoa Phẩm Phác từng trông thấy thanh niên trẻ tuổi quấy rối Hoa Phẩm Phác ở khách sạn, nhưng kết quả điều tra của cảnh sát là người trong khách sạn ấy không biết cậu thanh niên trẻ này là ai, mà khách sạn không hình ảnh camera ghi lại nên không lưu lại tư liệu hình ảnh người thanh niên này, hơn nữa người thanh niên kia dùng tiền mặt để thanh toán bữa tối.

    Toàn bộ cố gắng của bố Hoa chỉ muốn chứng minh một việc, vậy mà tên tội cưỡng gian coi gái ông như đã bốc hơi trên thế giới này, không có bất kỳ manh mối cùng chứng cớ có thể bắt hắn, trừng trị hắn!

    Đang lúc bố Hoa nghĩ hết tất cả mọi cách vì coi gái mình mà đòi lại công bằng thì có một tin tức nhỏ truyền đến khiến bố Hoa tức đến hộc máu.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Tôi biết mọi người chỉ muốn xem một câu chuyện cổ tích, nhưng mà ngay trong cả cổ tích, công chúa cũng đã phải ăn quả táo độc mới gặp được hoàng tử của nàng, bi kịch này của nhà họ Hoa vốn thuộc là Hoa Phẩm Tố ẻo lả, Hoa Phẩm Tố tái sinh không biết rõ hoàn cảnh câu chuyện, quán tính của thời gian và không gian sẽ khiến cậu phải tiếp nhận mọi chuyện, nhưng mà, con người tính cách khác nhau sẽ có con đường vận mệnh khác nhau, sau bi kịch này của nhà họ Hoa, cuộc sống kiếp trước của Hoa Phẩm Tố sẽ hoàn toàn thay đổi

    Chương 23

    Chuyện Hoa Phẩm Phác bị xâm hại trong phòng khách sạn, Hoa gia đều che giấu với những thân thích không đặc biệt gần gũi, bởi vì xã hội này vẫn luôn có một loại thái độ kỳ lạ đối với những cô gái từng bị xâm hại, một mặt sẽ có những người đồng tình với người bị hại, nhưng về mặt khác, mọi người lại vừa đồn đãi đủ các loại tin đồn xung quanh cô gái ấy, giống như cô gái bị xâm hại ấy đã mắc một căn bệnh truyền nhiễm, cả đời rước lấy thái độ phân biệt đối xử.

    Vì thanh danh Hoa Phẩm Phác, nhà họ Hoa cố ý che giấu, người biết được chuyện này cũng không nhiều, nhưng mà không biết tại sao, phụ cận xóm nhỏ nhà Hoa gia bắt đầu lan ra các lời đồn về Hoa Phẩm Phác.

    Mấy lời đồn nhảm nói rằng chẳng những con gái nhà họ Hoa ăn chơi trác táng khuya khoắt bên ngoài, còn hút thuốc kích thích linh tinh gì đó, tóm lại, ngụ ý của mấy lời đồn đãi này chính là: con gái nhà họ Hoa không đứng đắn.

    Bố Hoa nghe từ bà chủ tiệm cơm “Quay về một lần” mới biết tin đồn bên ngoài, từ trước tới nay ông đều sẽ ôn hòa nhã nhặn với cả người chửi “mẹ kiếp” vào ông, nhưng nguyên nhân để ông tức đến hộc máu chính là ông muốn mắng “Mẹ kiếp” nhưng lại không tìm ra tên nào để mắng vào mặt. Mắng cái tên dám tung tin đồn vớ vẩn, ai lại có thể đi đồn đãi loại tin đồn này chứ? Biết được chuyện trong máu Hoa Phẩm Phác có chứa chất kích thích thì ngoại trừ nhân viên cấp cứu trong bệnh viện, cũng chỉ có cảnh sát phá án, muốn tiết lộ thì cũng chỉ có thể lộ ra từ những người này.

    Bố Hoa là người hiền lành, nhưng ông cũng là một người thông minh, việc điều tra án kiện của con gái mình có vài điểm khác thường, giống như có một thế lực to lớn đưa tay xoa mất dấu vết tên tội phạm, mà bây giờ lại có tin đồn vu vơ này được lan ra, cho thấy rõ ràng là muốn nhằm người bị hại mà tạt cả xô nước bẩn vào người, vì sao lại muốn tạt nước bẩn, không phải vì muốn giảm đi sự phẫn nộ của quần chúng đối với tên tội phạm cưỡng gian hay sao? Bởi vì một cô gái trẻ tuổi sống không đứng đắn bị xâm hại sẽ không nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người, như vậy thì sẽ giảm thấp được sự phẫn nộ của quần chúng nhân dân, giảm thấp được sự phẫn nộ của quần chúng sẽ có lợi với ai đây? Thật sự chỉ có lợi đối với đơn vị đang điều tra phá án và bắt giam tội phạm, vậy thì có thể giảm được áp lực đè lên bọn họ.

    Bất kể bố Hoa muốn đòi công bằng cho đứa con gái chịu tổn thương, còn vì muốn chứng minh trong sạch cho con gái, ông đều hạ quyết tâm muốn đem phần tử phạm tội lôi ra ánh sáng, vì chuyện này, bố Hoa vừa phải trông nom chuyện buôn bán ở cửa hàng thủy sản, chạy đôn chạy đáo khắp nơi, chuẩn bị xung quanh, chỉ mong vạch được chân tướng mọi việc.

    Thế nhưng sau khi trả giá sức lực và tiền tài, tin tức mà bố Hoa lấy được là rất ít, vụ án Hoa Phẩm Phác bị xâm hại ở khách sạn trong đêm khuya trở thành án chưa giải quyết.

    Hoa Phẩm Phác nằm viện một tuần thì được xuất viện, sau khi về đến nhà, Hoa Phẩm Phác cứ ngẩn ngơ trong phòng mình mà không bước chân ra ngoài, trải qua đêm hôm đó thật sự là một cơn ác mộng đối với cô, mỗi khi đi ngủ vào ban đêm, đèn phòng của Hoa Phẩm Phác chưa bao giờ được tắt, từ một cô gái dịu dàng đáng yêu lại trở nên trầm mặc kiệm lời.

    Đó là vào một buổi sáng khoảng hai tuần sau khi xảy ra tai nạn của Hoa Phẩm Phác, mới vừa bước qua tháng tám, bố Hoa vẫn như mọi ngày, thức dậy lúc năm giờ sáng để chuẩn bị đến cửa hàng thủy sản để mở cửa, mẹ Hoa cũng giống như hàng ngày, luôn đến cửa hàng trễ hơn chồng mình nửa tiếng, ngay khi mẹ Hoa chuẩn bị bước ra khỏi cửa, điện thoại trong nhà đột nhiên vang lên, Tiểu Triệu gọi điện thoại tới, bố Hoa gặp tai nạn xe cộ trên đường đi đến cửa hàng, đã được đưa đến bệnh viện.

    Trong khoảng thời gian này, bố Hoa vì chuyện của con gái mình mà chạy đôn chạy đáo khắp nơi nhưng không có kết quả, cơ thể có hơi lao lực quá độ, tinh thần khi lái xe đến cửa hàng thủy sản có chút mất tập trung, khi một chiếc xe máy đột nhiên chạy ra từ ngã tư thì bố Hoa dồn sức đánh tay lái né xe, phanh xe chân phải nhưng hoảng loạn giẫm lên chân ga, chiếc xe tải rầm rầm đâm xuyên qua rào chắn xanh, bỗng chốc va mạnh vào cây to phía ven đường, người bố của nhà họ Hoa tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.

    Người đi đường nhanh chóng báo cảnh sát, cảnh sát giao thông đến sau bấm gọi vào số điện thoại được quảng cáo trên chiếc xe tải ấy, đó chính là số điện thoại cửa hàng thủy sản Hoa gia, Tiểu Triệu luôn đến tương đối sớm vào mỗi ngày đã nhận được điện thoại, vội vàng gọi tới nhà họ Hoa báo tin, trong điện thoại, hắn không dám nói cho mẹ Hoa biết bố Hoa đã không may qua khỏi.

    Đối với Hoa Phẩm Tố mà nói, ngày đó giống như một bộ phim điện ảnh không tiếng, mọi thứ chỉ có hốt hoảng. Cậu và mẹ Hoa, chị gái mình đều luôn ôm hy vọng ảo tưởng, hy vọng bố cậu chỉ va chạm nhẹ phải đến bệnh viện băng bó vết thương, nhưng khi nhìn thấy thi thể bố Hoa nằm trên giường bệnh trong phòng cấp cứu, nó khiến như toàn bộ hy vọng tầm thường của cậu đều tan biến, Hoa Phẩm Tố cậu đã mất đi người bố luôn yêu thương nhất, xem cậu là bảo bối nhất trên cõi đời này.
    Lúc ấy, Hoa Phẩm Tố chẳng nhớ nỗi bản thân đã làm gì, chỉ biết xung quanh mình là tiếng khóc đến đứt ruột đứt gan, ngoại trừ mẹ, chị, có cả dì, mợ, cậu, dượng, anh em họ hàng, còn có ông bạn thân của bố Hoa là lão Triệu, công nhân cửa hàng Hoa gia, vì sao bọn họ đều khóc như vậy chứ? À! Có một người không khóc, người bố mà cậu yêu thương nhất không khóc, ông đang lặng im ngủ trên giường, Hoa Phẩm Tố ôm lấy bố mình, nhấc đầu kề sát người bố, đây chính là người luôn hiểu rõ con người của cậu nhất cả hai kiếp sống, là người ấm áp nhất trong lòng cậu, cậu muốn mãi mãi được sống chung dưới một mái nhà với người bố ấm áp ấy như thế này. Nhưng vì sao mọi người xung quanh lại tách hai bố con cậu ra chứ, vì sao không cho cậu và người bố cậu yêu thương nhất được sống cùng nhau chứ? Hoa Phẩm Tố cảm thấy đầu cả choáng váng, trái tim đau buốt, cảm giác này khiến cậu cảm thấy thật khó thở, cậu hy vọng tất cả những chuyện trước mắt này sẽ nhanh chóng trôi qua, chỉ muốn được nhanh chóng quay về cuộc sống yên bình hạnh phúc như ngày trước.

    Hoa Phẩm Tố kháng cự lại đám người xung quanh đang cố gắng áp chế cậu, cậu chỉ muốn được sống cùng một mái nhà với người bố thương yêu nhất của cậu, tuyệt đối không thể để mấy người đó mặc áo liệm cho bố để mang bố cậu đi được, thế nhưng cái người mặc áo trắng kia lại tiêm thuốc cậu, tại sao phải tiêm thuốc nước cho cậu chứ? Nhất định là những người này muốn hại cậu, hại cậu không thể sum họp với người thân, Hoa Phẩm Tố càng muốn phản kháng mạnh hơn, nhưng mí mắt cậu lại càng nặng dần, rốt cuộc, cậu mất đi ý thức, chìm vào bóng tối.

    Hoa Phẩm Tố đã tỉnh, cậu bị một tiếng mở cửa “két két” ngoài cửa phòng vang lên làm bừng tỉnh, ánh sáng ngoài cửa sổ rất mờ ảo, trong phòng có một làn gió nhẹ thổi qua. Không đúng, ngày hè trong nhà trước giờ đều được đóng chặt cửa sổ để mở điều hòa, tại sao trong nhà lại có gió phả tới? Hoa Phẩm Tố để chân trần nhảy xống giường, chạy ra khỏi phòng ngủ, lại thấy cửa lớn trong nhà mở rộng toác.

    A, chắc chắn là bố cậu vội vàng đến cửa hàng thủy sản mở cửa, gấp gáp rời khỏi nhà mà chạy nhanh quá nên quên đóng kỹ cửa. Đúng vậy! Nhất định là bố cậu! Hoa Phẩm Tố cảm thấy như đã lâu lắm rồi chưa được nhìn thấy bố mình, bây giờ chỉ cần đuổi theo sau gọi bố mình quay lại, cậu muốn được bố ôm chầm lấy mình như ngày xưa ấy, từ lúc sau khi cao vượt cả bố mình, Hoa Phẩm Tố sẽ chẳng chịu để người bố còn thấp hơn cả mình tiếp tục ôm chầm lấy cậu nữa. Được rồi, chỉ cần bố cậu có thế tiếp tục ôm mình như xưa, vĩnh viễn sau này cậu sẽ nhường bố ôm mình, chỉ cần bố muốn, cậu sẽ luôn để ông ôm lấy mình.

    Hoa Phẩm Tố cứ để chân trần như vậy mà đuổi theo, chờ cậu bước đến bậc thang dưới lầu thì lại không thấy bóng dáng bố đâu, mà người nằm dưới bậc thang kia lại chính là mẹ Hoa.

    “Mẹ! Mẹ!” Hoa Phẩm Tố lảo đảo chạy đến bên người mẹ cậu, nâng người mẹ dậy, hét to thảm thiết…

    Hai mắt mẹ Hoa trống rỗng, máu mũi chảy xuống, bà thì thào nói gì đó trong miệng: “Bố bọn nhỏ, tôi tới đây, tôi không đến muộn đâu.”

    Chân mẹ Hoa mang ủng dài đi mưa, mặc trên người chiếc tạp dề bằng nhựa dẻo, cánh tay đang mang bao tay nhựa dẻo, khoác lên người cách ăn mặc khi đến làm việc ở cửa hàng thủy sản. Từ trước đến nay, chồng bà luôn luôn đến cửa hàng sớm trước nửa tiếng để mở của, hôm nay, khi bà thức dậy lại không thấy bóng dáng người chồng của mình đâu, chỉ có hai người em gái ngủ ngay bên cạnh mình, vậy chồng bà đi đâu mất rồi? Đích xác là muốn đến trước mở cửa hàng. A! Bà không thể tới trễ được, trước nay bà luôn luôn là người đi sau chồng mình, hai vợ chồng bà luôn luôn phu xướng phụ tùy, ai cũng chưa hề rời khỏi ai.

    Một nhà ba người nhà chú Hoa đáp chuyến bay đến ngay sau ngày xảy ra tai nạn của người anh, nhưng đón nhận ông lại chính là người anh giờ đã nằm trong nhà xác, người chị dâu đang nằm trong phòng cấp cứu, đứa cháu trai mờ mịt ngồi trên băng ghế bên dãy hành lang phòng cấp cứu, cô cháu gái đang khóc nức nở và cùng một đám bạn bè thân thích của hai anh chị.

    Mẹ Hoa và chồng bà đã kết hôn được hơn hai mươi năm, vô cùng ân ái, chồng mình đột nhiên bất hạnh qua đời khiến bà không thể nào chấp nhận nổi, ngay ngày hôm sau khi chồng bà qua đời, mẹ Hoa mơ màng giật mình tỉnh lại, đau khổ vượt quá sức chịu đựng đã che mờ đi sự thật về người chồng trước mắt bà, vẫn tưởng như chồng mình chỉ đi cửa hàng thủy sản để mở cửa, còn bà thế mà lại ngủ quên, thật đúng là không được, bà hốt hoảng thay vào bộ quần áo vẫn mặc khi buôn bán, tưởng tượng ảo ảnh vẫn đi buôn bán như mọi ngày, khi bước xuống cầu thang thì vội vã bước hụt một bước, ngã xuống cầu thang, đầu đụng vào góc cạnh xi măng của bậc thang đã khiến đầu bị tụ máu bầm, cũng đã hôn mê ngay trên đường đưa đến bệnh viện, đến bệnh viện cấp cứu cũng không thể hồi tỉnh, mẹ Hoa bị chết não, tình trạng hai ngày sau càng chuyển biến xấu, mẹ Hoa ngừng thở.

    Hai vợ chồng nhà họ Hoa được cùng nhau đưa đến nhà tang lễ để hỏa táng, vào ngày đó, chỉ cần không phải là người ngu ngốc đến dự tang lễ thì sẽ không ai có thể quên được cái cảnh bi thương kia, toàn bộ thân thích Hoa gia đều đến tiễn đưa, toàn bộ bạn bè của bố Hoa mẹ Hoa đều đến phúng viếng, cả tang lễ chỉ vang lên những tiếng khóc nức nở, cả người cô con gái Hoa gia ngây đơ như khúc gỗ, cậu con trai nhà họ cũng đã khóc đến cổ họng nghẹn ngào, hai người dì và mợ của Hoa Phẩm Tố khóc muốn ngất đi ngay trong lễ tang, chú Hoa cũng phải cố gắng nén lại tiếng nấc nơi cổ họng để giữ vững bình tĩnh, chủ trì tang lễ, thím Hoa và Hoa Phẩm Tiệp đã phải ôm nhau mà khóc.

    Toàn bộ công nhân ở cửa hàng thủy sản đều đến đây, khách quen ở cửa hàng thủy sản Hoa gia cũng đã đến, phó hiệu trưởng trường Nhân Ái đến đây, bà chủ tiệm cơm “Quay về một lần” đến đây, các đồng nghiệp ở công ty cũ của bố Hoa cũng đến đây, còn có bố của Phương Đồng và Đại Đầu cũng đến, bọn họ là xóm giềng với nhà họ Hoa, bố Hoa đã đối xử rất tốt với mọi người khiến hai người không thể không đến đưa tiễn ông đoạn đường cuối này.

    Hoa Phẩm Tố chìm trong đau khổ, trong hối hận, cậu hối hận vì sao cậu lại tái sinh. Nếu tái sinh là để cho cậu có được hạnh phúc, sau đó lại đập tan hạnh phúc của cậu, cậu hy vọng vào cái ngày mồng sáu tháng giêng năm 2013 ấy, sau khi bị Hoa Phẩm Tố ẻo lả đập vào người thì cứ chết như vậy đi, mãi mãi không cần tỉnh lại, cậu thật sự không chịu đựng nổi loại đau đớn như có hàng vạn mũi tên giày xéo trái tim mình, cậu thật sự không chịu nổi việc đang đứng trên đỉnh hạnh phúc nhưng lại phải ngã xuống một cách đau đớn, cậu cam chịu trở về làm một Trương Kiên Tuấn với hai bàn tay trắng như trước kia.

    Hoa Phẩm Tố nằm ở trên giường không ngủ được, cậu ngơ ngác nhìn ra ngoài cửa sổ, sắc trời bên ngoài sáng dần từng chút một, nhớ đến mỗi lúc như mọi ngày, hẳn là đang lúc bố mẹ phải ra cửa hàng, trái tim Hoa Phẩm Tố lập tức đau đến mức khiến cậu phải cuộn lại cơ thể mình, cậu đã không còn bố mẹ, bố mẹ cậu đã được hỏa táng rồi nhập táng vào ba ngày trước.

    Hoa Phẩm Tố ôm chặt bản thân mình, chờ cho sự đau đớn lan tỏa từ con tim đến toàn thân trôi đi qua, lúc này, cậu nghe được trong nhà truyền đến tiếng nấc bị kiềm nén như một con dã thú, đó là tiếng của chú Hoa…

    Hoa Phẩm Tố nhẹ nhàng đẩy cửa ra, đi chân trần bước đến gần phòng khách. Thân thích trong nhà họ Hoa làm xong xuôi tang sự thì đều đã về hết, chỉ có cả nhà chú Hoa là ở lại. Hoa Phẩm Tố men theo ánh sáng u ám nơi phòng khách trông thấy người chú của mình không ngủ ở phòng dành cho khách, mà lại đang ở phòng bố mẹ cậu, chú Hoa đang quỳ gối trước giường của bố mẹ, đưa hai tay ôm đầu mình, cúi đầu chôn vào chiếc giường của anh trai và chị dâu, cổ họng phát ra tiếng khóc nghẹn ngào bị đè nén. Thím Hoa đang ngồi xổm xuống ngay bên cạnh chú Hoa, thím Hoa vừa đưa tay vỗ vai chồng mình, vừa cúi đầu nức nở khuyên can…

    “Bố Phẩm Tiệp, ông không thể xúc động như vậy được, anh hai qua đời do tai nạn xe cộ, chị dâu chỉ là ngoài ý muốn, ông không thể đến làm loạn cục cảnh sát được, ông vẫn là nhân viên chính phủ mà.”

    “Chẳng lẽ có thể để anh hai và chị dâu tôi chết một cách oan uổng như vậy sao? Nếu không phải bọn họ không làm cái trò đó, tinh thần anh ấy sẽ ngẩn ngơ sao?” Chú Hoa trở lại thành phố S, nghe thấy những gì mà đứa cháu gái gặp phải từ mọi người, ông cho rằng là bời vì cục cảnh sát không làm đến nơi đến chốn, mới khiến tinh thần anh trai mình phải ngẩn ngơ hốt hoảng mà gặp phải tai nạn xe cộ, hôm nay ông đã đến tranh chấp một trận với tên sở trưởng Nghiêm chuyên nói vòng vo kia, suýt chút nữa đã bị cảnh sát tạm giữ.

    “Nhưng căn bản là chúng ta không có tư cách nào để nói cho ra lẽ?” Thím Hoa khóc ròng, đúng vậy, ai cũng đoán được bố Hoa vì chuyện của con gái mình mà tinh thần hốt hoảng gặp phải tai nạn, nhưng nếu ông lấy lý do này để đòi lại công bằng, chỉ sợ dù có là quan tòa công chính nhất đi nữa cũng không thể phán quyết ông có thắng kiện hay không.

    “Bố Phẩm Tiệp, ông không thể không quan tâm, ông còn có Phẩm Tiệp, còn có Phẩm Phác và Phẩm Tố cần phải chăm sóc, nhà họ Hoa chỉ còn lại mình ông là trụ cột cái nhà này, ông không thể lại xảy ra chuyện gì được!” Thím Hoa khẩn cầu, nếu hôm nay không có bạn đồng đội của chú Hoa ra mặt, chú Hoa gây hậu quả như vậy ở cục cảnh sát thì tạm giữ là việc trốn không thoát…

    “Cứ quên đi như thế sao?” Chú Hoa đau khổ lấy tay nắm chặt tóc.

    “Trước tiên chúng ta phải chăm sóc cho hai đứa nhỏ của anh chị đã, hai đứa nó cứ ngây người như khúc gỗ mấy ngày nay, nếu anh hai ông mà thấy, ông ấy nhất định đau lòng muốn chết!” Thím Hoa dùng hai đứa con mà anh hai yêu thương nhất để đả động chồng mình, bà sợ rằng nếu chồng mình kích động quá mức sẽ làm ra chuyện không thể cứu vãn nổi.

    Hoa Phẩm Tố yên lặng đứng trong phòng khách nhìn chú thím đau khổ, chầm chậm quay trở về gian phòng của mình, ngồi xuống giường.

    Đúng vậy, đau khổ chỉ là vô ích, chuyện xảy ra cũng đã xảy ra, cậu sẽ mãi mãi không tìm được bố mẹ luôn yêu thương mình trở về, thế nhưng cậu và chị gái vẫn phải tiếp tục sống, vẫn phải tiếp tục sống trên thế giới này, cậu phải thay bố mẹ chăm sóc chị gái, cậu phải thay bố mẹ bảo vệ chị mình, cậu phải trở thành một người xuất sắc, để cho bố Hoa mãi luôn lấy cậu làm điều vẻ vang! Lấy cậu làm niềm kiêu ngạo.

    Chương 24

    Chú Hoa và vợ mình đi ra khỏi phòng anh hai chị dâu thì phát hiện cháu mình đang ngồi trên ghế sa lon trong phòng khách.

    “Tiểu Bảo, sao con không ngủ thêm một lát?” Chú Hoa vừa thấy cháu mình thì sửng sốt, đêm hôm khuya khoắt, ông không nhịn được mà chạy từ phòng mình đến phòng anh hai chị dâu rồi đau lòng, vì bản thân ông bất lực không có cách nào có thể đòi lại công bằng cho cả nhà người anh.

    “Chú, con muốn nói chuyện với chú.” Hoa Phẩm Tố nghe được cái tên “Tiểu Bảo” phát ra từ miệng chú Hoa mà lòng đau như bị ai đó giày xéo, đó chính là nhủ danh mà bố mẹ luôn gọi không ngừng.

    “Muốn trò chuyện sao?” Thím Hoa hiểu ra là hai chú cháu này muốn được ngồi nói chuyện một mình, bèn trở về phòng mình trước, chú Hoa đi đến ngồi xuống bên cạnh đứa cháu, chỉ trong một tuần ngắn ngủi, hai chú cháu đã giống y chang nhau, cả hai đều gầy đến nỗi không ra dáng vẻ con người.

    “Chú à, chú với thím, Phẩm Tiệp hãy quay về Bắc Phương đi thôi, con sẽ chăm sóc thật tốt cho Phẩm Phác!” Chú Hoa và thím Hoa cũng đã quá hạn nghỉ phép mất rồi, Hoa Phẩm Tố không muốn làm lỡ công việc của bọn họ.

    “Không, Tiểu Bảo, chú muốn dẫn con và Phẩm Phác đi theo, cứ để chú thím chăm sóc cho các con!” Làm sao chú Hoa có thể bỏ lại hai đứa cháu mới vừa mất đi bố mẹ mình được.

    “Chú à, Phẩm Tố lớn rồi, con có thể tự chăm sóc bản thân và cả chị nữa!” Hoa Phẩm Tố đã được câu nói của thím Hoa thức tỉnh, cậu không thể cứ chìm trong đau khổ âu sầu, cậu phải gánh vác trách nhiệm là một người đàn ông nhà họ Hoa.

    “Làm sao mà con có thể tự chăm sóc bản thân mình đây? Làm sao mà con có thể sắp xếp việc buôn bán mà bố mẹ con để lại chứ?” Chú Hoa muốn nhận lấy gánh nặng chăm sóc hai đứa cháu, nhưng ông cũng biết suy nghĩ của cháu mình. Hai đứa cháu này giờ cũng đã trưởng thành, ông cần phải nghe theo nguyện vọng của bọn nó là chính.

    “Con và chị sẽ tiếp tục đi học, con sẽ thi đậu vào một trường tốt nhất, đấy chính là nguyện vọng của bố con.” Hoa Phẩm Tố nhắc đến kỳ vọng của bố mình, ánh mắt lại bắt đầu đỏ lên, cậu ngẩng đầu cố gắng nuốt nước mắt ngược trở về.

    “Cửa hàng thủy sản thì con không thể quản lý nổi, bởi vì con không hiểu, lúc trước bố đã từng nói, không biết làm mấy việc buôn bán này thì chắc chắn sẽ lỗ mất.” Buôn bán ở cửa hàng thủy sản Hoa gia chủ yếu là nhờ vào bán sỉ cua, đến nguồn cung cấp cua nhất định phải có được đôi mắt tinh tường biết nhìn hàng, nếu không, cua được bạn lấy về sẽ có chất lượng không tốt, hoặc là nhiễm phải siêu vi trùng, thế thì tất nhiên bạn sẽ phải lỗ vốn, Trương Kiến Tuấn kiếp trước đã từng làm qua rất nhiều ngành nghề, đến công trường vác bao xi măng, giao hàng bên ngoài, đến khách sạn đã làm người phục vụ, đến tổ kịch làm diễn viên quần chúng, cuối cùng là bán máy tính ở trung tâm điện máy, nhưng mà lại chưa từng đi bán cá, bán cua.

    “Con định đóng cửa cửa hàng thủy sản sao?” Chú Hoa ngẫm lại lời của đứa cháu, không hiểu nếu có người đứng ra quản lý thì không chừng lại có thể kiếm thêm tiền.

    “Không phải đóng cửa, mà bàn giao cho Tiểu Triệu.”

    “A, tại sao phải giao lại cho Tiểu Triệu?” Chú Hoa giương mắt nhìn thẳng đứa cháu, ông luôn nghe người anh thổi phồng con mình rất thông minh, có tầm nhìn xa trông rộng, sao giờ cháu mình lại muốn giao cửa hàng lại cho người ngoài, mà không giao cho người thân bên họ ngoại?

    “Hai người cậu và dì trong nhà con đều không biết những thứ này, với lại bọn họ đều có công ăn việc làm, nếu để bọn họ phải quản lý cửa hàng, có lẽ bọn họ cũng sẽ không vui.” Chủ yếu là vì bố Hoa mẹ Hoa luôn luôn khiêm tốn, anh chị em bên nhà mẹ Hoa cũng không biết Hoa gia kinh doanh thủy sản rất lời lãi.
    “Tiểu Triệu đã làm cho bố con gần mười năm nay, kinh nghiệm cũng có, phẩm hạnh cũng tốt.” Thật ra Tiểu Triệu hoàn toàn có khả năng ra ngoài làm ăn một mình, nhưng hắn luôn nhớ kỹ ân tình của bố Hoa, luôn luôn ở lại cửa hàng Hoa gia, đương nhiên, tiền lương mà bố Hoa phát cho hắn cũng không nhiều như bình thường.

    “Hơn nữa Tiểu Triệu có thể giúp chúng ta đòi tiền nợ từ bên ngoài về.” Cửa hàng Hoa gia vẫn còn đến sáu, bảy mươi vạn chưa được thu hồi, nếu phải giao cho người khác, Hoa Phẩm Tố sẽ phải tự đi đòi lại số tiền hàng này, nhưng Hoa Phẩm Tố lại không quên biết mấy mối khách thiếu nợ tiền hàng này, mà Tiểu Triệu lại quen biết với bọn họ, sau này Tiểu Triệu có tiếp nhận cửa hàng Hoa gia, nếu mấy mối khách này muốn tiếp tục lấy hàng ở cửa hàng thì phải trả nợ số tiền đã nợ lần trước, nói cách khác, nếu Hoa Phẩm Tố không đến đòi tiền, nhưng Tiểu Triệu thì có thể, trừ phi mấy mối khách này không muốn mua được thủy sản chất lượng tốt từ tay Tiểu Triệu, mà Tiểu Triệu sẽ rời khỏi cửa hàng tự gây dựng sự nghiệp cho mình, Tiểu Triệu hiểu rõ công việc lại có đường để hàng hóa ra vào, có thế nói là sẽ lôi kéo toàn bộ các mối làm ăn của cửa hàng đi mất, người quản lý cửa hàng cũng không phải là bố Hoa, Tiểu Triệu cũng chẳng có lòng cảm kích gì với người ta, chỉ nói việc buôn bán trên thường trường chỉ nói tiếng kinh doanh, nói toạc ra, là người chỉ biết kiếm tiền, không phải cứ mở cửa bán cá là có thể kiếm tiền. Nếu nói đạo lý này ra, Hoa Phẩm Tố sợ sẽ hù người chú của mình mất, bây giờ cậu cũng chỉ mới có mười tám tuổi, suốt ngày chỉ sống trong nhung lụa, chưa từng lăn lộn trong xã hội một ngày nào, ai mà tin được cậu lại nhìn sâu vào vấn đề như thế này.

    “Ừm, con nói có lý.” Chú Hoa nghe đứa cháu nói xong, chính thức thừa nhận mấy lời khen của người anh về đứa cháu trai này, đúng là đứa cháu thông minh từ khi còn nhỏ.

    “Chú à, chú với thím cứ quay về sớm một chút, con và Phẩm Phác nhất định sẽ sống hạnh phúc, con muốn để bố mẹ an nghỉ dưới đất được an tâm.” Hoa Phẩm Tố nghẹn ngào khi nhắc đến bố mẹ.

    Chú Hoa và đứa cháu cùng nhau rơi nước mắt, bàn bạc một lúc, ông nhẹ nhàng gật đầu, cháu trai cháu gái đều học ở trường trong thành phố S này, thật sự chúng cũng chẳng có cách nào để đến thành phố Bắc Phương cùng với người chú này.

    Chú Hoa nán lại thành phố S thêm hai ngày, giúp đứa cháu kiểm kê tài sản trong nhà, bố Hoa mẹ Hoa làm lụng vất vả buôn bán thủy sản mười mấy năm, vì con cái mà để lại tài sản cố định gần ngàn vạn, ngược lại số tiền này cũng không phải do buôn bán kiếm được, trong đó có một phần ba là tỷ giá mua mua cửa hàng tăng lên mà có được, giá cả nhà đất bây giờ ở thành phố S này đang nhanh chóng leo thang, bố Hoa mẹ Hoa vì con cái mà chọn mua tài sản cố định đều là những bất động sản có giá trị tốt, sau khi tăng tỷ giá thật sự khiến người khác kinh ngạc, theo như Hoa Phẩm Tố biết, nếu những bất động sản này được tính vào năm 2013, giá trị cũng phải gần cả trăm triệu. Tiền thuê cửa hàng hàng năm cũng đã khoảng trên dưới ba mươi vạn, hợp đồng cho thuê nhà đều nghe theo ý kiến của Hoa Phẩm Tố, đặt cọc thuê một năm, bởi vì Hoa Phẩm Tố nói rằng tiền thuê nhà cửa ở thành phố S sẽ leo thang từng năm trong giới bất dông sản.

    Tiền gửi ngân hàng của Hoa gia lại không nhiều lắm, chỉ có ba mươi mấy vạn, là bố Hoa để lại dùng để linh động khi buôn bán, bên ngoài cửa hàng thủy sản Hoa gia còn bị nợ khoảng sáu, bảy mươi vạn tiền hàng, Tiểu Triệu đã gọi điện thoại thúc giục cho một đám người, ngoại trừ năm, sáu mươi vạn đã được kết toán sổ sách, mấy người thiếu nợ phải trả cũng đã trả lại, hoặc là đồng ý ngày mốt sẽ trải, đại khái khoảng tiền nợ này cũng sẽ thu hồi được sáu mươi vạn.

    Cửa hàng được bàn giao cho Tiểu Triệu, cửa hàng mặt tiền và kho hàng đều là nhà họ Hoa bỏ tiền mua, Hoa Phẩm Tố ấn tiền thuê theo giá thị trường cho Tiểu Triệu có lẽ là trên dưới mười vạn một năm. Tiểu Triệu thật sự bất ngờ khi Hoa Phẩm Tố bàn giao cửa hàng thủy sản lại cho hắn, thật sự lấy lòng biết ơn, đề xuất việc sẽ trả cho Hoa gia một phần tư lợi nhuận hàng năm, hơn nữa quyết định giữ lạ bảng hiệu thủy sản Hoa gia cho cửa hàng này. Hoa Phẩm Tố suy nghĩ, đồng ý việc chia hoa hồng trong ba năm, nhưng không đồng ý yêu cầu giữ lại bảng hiệu cửa hàng thủy sản Hoa gia, không phải vì cửa hàng này vốn phải thế, mà nếu bàn giao cửa hàng thủy sản cho Tiểu Triệu, tất nhiên sau này sẽ đổi thành cửa hàng thủy sản Triệu gia, không thể vì sự cảm kích của Tiểu Triệu mà luôn khiến cửa hàng này không thể đổi tên.

    Sau khi chú Hoa giúp cháu mình kiểm kê tài sản trong nhà, lại phải bội phục năng lực kinh doanh của anh trai mình, lòng cũng càng thêm đau xót, anh hai và chị dâu một tay tích cóp của cải được như thế này, cả nhà anh hai chị dâu đã đầy đủ cơm no áo mặc, nhưng bởi vì con gái bị xâm hại mà lại không được xử lý công bằng, đột ngột phá đi một gia đình vốn đang hạnh phúc mỹ mãn.

    “Tiểu Bảo, con đừng nên xử lý lung tung mấy thứ tài sản cố định này!” Chú Hoa không yên tâm, cháu gái đã bị kích thích, mấy ngày nay cứ luôn ngây người như khúc gỗ, gì cũng không lo, gì cũng không hỏi, không nói tiếng nào cứ ngân ngơ trong phòng ôm con gấu bông to mà ngây người, chuyện trong nhà đều do đứa cháu mười tám tuổi quan tâm quán xuyến, chú Hoa lo lắng cháu mình còn nhỏ tuổi, có một số tài sản lớn ngay trong tay mà lỡ làm bậy thì nguy mất thôi.

    “Chú, con biết mà, bây giờ giá cả nhà đất ở thành phố S tăng đến chóng mặt, con sẽ không động vào số bất động sản này đâu!” Nhờ kiếp trước, mấy chuyện kinh nghiệm xã hội này Hoa Phẩm Tố cũng biết một ít, chỉ biết đầu tư bất động sản sẽ rất ổn định, lợi nhuận lại rất lớn.

    “Số tiền gửi trong ngân hàng kia…” Tài khoản ngân hàng có hơn ba mươi mấy vạn, Tiểu Triệu thu hồi sáu mươi vạn tiền nợ cũng sẽ được gửi vào tài khoản này, tới cuối năm, tiền cho thuê cửa hàng ba mươi vạn lại được nhập sổ, nếu cuối năm Tiểu Triệu cũng chia hoa hồng và tiền thuê cửa hàng nữa cho con… ít nhất con cũng có khoảng trên dưới một trăm sáu mươi vạn tiền mặt để dùng. Chú Hoa không biết một cậu thanh niên mới mười tám tuổi sẽ làm gì khi đối mặt với một món tiền lớn như thế này.

    “Con và chị phải đi học, để lại hai mươi vạn tiền mặt phòng thân, còn mấy thứ khác, con muốn tiếp tục mua phòng ốc.” Kiếp trước, Hoa Phẩm Tố luôn phải chạy đi làm công, ngoại trừ trữ vàng mà sau này tăng giá điên cuồng, cậu thật đúng là chẳng biết đầu tư gì, tranh thư pháp cổ tăng giá cũng vô cùng bành trướng, nhưng Hoa Phẩm Tố vốn không biết, Hoa Phẩm Tố không biết thì sẽ không bị tính là sai, đây là lời bố Hoa dạy bảo.

    “Ừm, như vậy cũng đúng.” Chú Hoa cũng cảm thấy suy nghĩ dùng tiền mua phòng ốc không tồi, ít ra Hoa Phẩm Tố có quậy phá thì cũng không thể trực lấy nhà cửa ra tiêu xài.

    “Trên người con có nhiều tiền như vậy, nhất định phải cẩn thận, không được nói cho người ngoài biết.” Ý của chú Hoa chính là cũng có tiết lộ gì với thân thích bên kia của mẹ Hoa, bí mật khó giữ nếu nhiều người biết, ai biết được có người lại lanh mồm lanh miệng chạy đi tiết lộ hay không.

    “Vâng, con biết rồi, bố đã dặn là không được nói chuyện tiền bạc ra ngoài.” Hoa Phẩm Tố chớp chớp đôi mắt đỏ hoe, mặc dù bố Hoa mẹ Hoa kiếm được gia tài bạc triệu, cách ăn mặc của bản thân lại vô cùng mộc mạc, cho dù ai nhìn vào cũng sẽ không tin hai người ăn mặc kiểu này sẽ là tay buôn thủy sản đất đai đã kiếm được cả khoảng tiền khổng lồ.

    Sáng sớm, Hoa Phẩm Tố đưa cả nhà chú Hoa ra sân bay, khi cậu về đến nhà, đồ đạc trong nhà bề bộn lung tung cả lên, tình trạng cứ như bị gió lốc càn quét. Cửa phòng Hoa Phẩm Phác đóng chặt, Phương Đồng đứng giữa đống lộn xộn trong phòng khách cùng với cô bạn học của Hoa Phẩm Phác, Tiểu Mẫn.

    Trong trí nhớ của Hoa Phẩm Tố, từ sau khi Hoa Phẩm Phác xảy ra tai nạn, Phương Đồng cũng bắt đầu trầm mặc ít nói, nhưng mỗi ngày đều đến nhà họ Hoa giúp làm việc này việc nọ, đoạn thời gian ấy, cả nhà họ hoa đều không có tinh thần đi lo chuyện nhà cửa, cũng đều được Phương Đồng im lặng làm xong mỗi ngày, sau khi xảy ra tai nạn của bố Hoa mẹ Hoa, Phương Đồng nán lại ở nhà họ Hoa càng lâu, trời vừa sáng mỗi ngày đã chạy đến đây, đến khi trời tối mịt mới chịu về nhà, làm hết việc nhà ở nhà họ Hoa, hắn cũng cứ thế ngẩn ngẩn ngơ ngơ cùng với Hoa Phẩm Phác. Sau khi Hoa Phẩm Phác bị xâm hại ở khách sạn, không thích ra ngoài, cũng không muốn gặp người, ngay cả người thân cũng không quan tâm, chỉ có điều, cô cũng không bài xích Phương Đồng, bởi vì cô cũng đã quá quen thuộc với Phương Đồng, trong lòng cô, Phương Đồng tồn tại tựa như đứa em trai nhỏ Hoa Phẩm Tố của cô vậy.

    Ngày hôm nay, Hoa Phẩm Tố đi tiễn cả nhà người chú ra sân bay, Phương Đồng đã biết nên sẽ tới sớm để bầu bạn với Hoa Phẩm Phác, Hoa Phẩm Phác không vui âu sầu khiến mọi người rất lo lắng, cứ sợ cô gặp đả kích quá lớn sẽ xảy ra chuyện gì, lúc nào cũng phải có người trông giữ bên cạnh cô.

    “Làm sao vậy?” Hoa Phẩm Tố hỏi Phương Đồng, sau đó quay sang gật đầu một cách lạnh lùng với Tiểu Mẫn, nói thật, cậu giận mấy người bạn học của Hoa Phẩm Phác, nếu mấy người bạn học của Hoa Phẩm Phác chú ý một chút vào đêm sinh nhật đó, chị gái Hoa Phẩm Phác của cậu cũng sẽ không gặp phải chuyện gì bất hạnh, bị kịch của nhà họ Hoa cũng sẽ không xảy ra. Hoa Phẩm Tố biết cậu giận chó đánh mèo, nhưng gia đình mình bởi vì chuyện này mà thành ra thế này, cậu không thể khống chế nổi bản thân mình.

    “Phẩm Phác vừa nhìn thấy Tiểu Mẫn thì đột nhiên nổi giận, đập phá lung tung đồ đạc trong nhà.” Phương Đồng tức giận với Tiểu Mẫn, Hoa Phẩm Phác vừa thấy Tiểu Mẫn thì nổi điên lên, hoàn toàn là vì nhớ đến cảnh ngộ đêm đó và cũng bởi vì sự vô ý đó mà thành, Tiểu Mẫn chỉ kích thích đến Hoa Phẩm Phác.

    “Thành thật xin lỗi!” Ánh mắt Tiểu Mẫn đỏ lên, bả vai rụt lại. Hoa Phẩm Phác và cô đã là bạn bè từ thời trung học, hai người cùng thi vào một trường đại học, quan hệ rất gần gũi thân thiết, bạn tốt không may mắn gặp chuyện bất hạnh, khiến cô bé này gánh lấy sự giày vò của áy náy, một cô gái vốn có khuôn mặt tròn tròn, bây giờ đã gầy đi khiến khuôn cằm nhọn hình trái xoan.

    “Đừng nói mấy câu xin lỗi gì đó, bây giờ chị tôi không thể gặp người ngoài, có lẽ cô nên nhanh chóng về đi.”Hoa Phẩm Tố thốt ra câu tiễn khách.

    “Hôm nay tôi đến là vì muốn nói với cậu một chuyện.” Tiểu Mẫn cảm nhận được câu nói không hoan nghênh của Hoa Phẩm Tố, cô cố nén nước mắt nói với Hoa Phẩm Tố mục đích của chuyến đi này.

    “Chuyện gì?” Hoa Phẩm Tố cau mày, cậu lo chị mình tự nhốt trong phòng sẽ xảy ra chuyện gì hay không. Phương Đồng đã tựa vào cánh cửa đang đóng chặt kia mà nhỏ giọng cùng trò chuyện với Hoa Phẩm Phác bên trong.

    “Đúng, có liên quan đến chiếc Audi.” Tiểu Mẫn đến bên cạnh Hoa Phẩm Tố nói nhỏ vào tai cậu.

    “Cái gì? Xe Audi?” Hoa Phẩm Tố bỗng nhiên mở to mắt, màu toàn thân cậu như sắp dâng lên tới não.

    Chương 25

    “Chị không biết đấy là xe gì cả, chỉ là sau khi nhìn thấy một chiếc Audi, tôi mới cảm thấy có chuyện liên quan đến cái tên thủ phạm đã xâm hại Phẩm Phác.” Tiểu Mẩn có chút thấp thỏm, cô cũng không biết manh mối này có hữu dụng hay không, cũng không biết có phải đã đổ oan cho người khác hay không, nhưng mà cô cảm thấy, dù cho chỉ có một chút manh mối sót lại có thể tìm lại được công bằng cho người bạn tốt của mình, cô cũng không thể bỏ sót được.

    “Cô nói rõ ràng ra một chút, cái gì cũng không được sót.” Hoa Phẩm Tố cảm thấy như mình được tiêm một mũi thuốc trợ tim, chỉ cần đòi lại được công bằng vì gia đình đã gặp phải bất hạnh của mình, cho dù có tan xương nát thịt thì cậu cũng sẽ không từ bỏ.

    Tiểu Mẫn là một người mù tịt về xe cộ, xe nhãn hiệu nào thì cô cũng không thể nhận ra nổi, trong mắt cô, xe được phân chia ra loại lớn loại nhỏ, đủ loại màu sắc của xe. Chiếc xe đầu tiên trong nhận thức của cô chính là chiếc xe Audi màu đen đã bắt cóc Hoa Phẩm Phác thi nhìn thấy trong băng ghi hình trước cửa phòng KTV, chẳng qua hình ảnh ghi lại chỉ thấy được ký hiệu mơ hồ của xe Audi, sau khi Tiểu Mẫn trở về, cô mới ra ngoài hỏi thăm xem coi xe Audi là như thế nào, sau đó cô thấy đủ chủng loại xe Audi màu đen, lại chợt nhớ đến, Hoa Phẩm Phác gặp tai nạn tối hôm đó, lúc vào khách sạn tổ chức tiện sinh nhật, cô có thấy một người bạn học cũng từng đi một chiếc xe Audi có rèm che tương tự vậy.

    “Ngô Nhiên?” Hoa Phẩm Tố lặp lại cái tên này, cậu không biết người có cái tên xa lạ này (thật ra hai người chưa từng chạm mặt nhau trong trường, không để tâm chú ý, có gặp thoáng qua bạn học thì cũng sẽ chỉ coi nhau như người lạ).

    “Ngô Nhiên là đàn anh lớp 11 của chị và Phẩm Phác trong trường, khi em lên cấp ba thì anh ta đã vào đại học từ lâu.” Tiểu Mẫn giải thích.

    “Cô biết hắn ta?” Hoa Phẩm Tố liếc nhìn Tiểu Mẫn một cái, lớn hơn cô ta những hai lớp, sao mà Tiểu Mẫn vẫn nhớ kỹ đàn anh này như thế.

    “Ngô Nhiên cũng có chút tiếng tăm trong trường học, là anh chàng đẹp trai đứng thứ tư trong trường.” Tiểu Mẫn đỏ mặt lên, Ngô Nhiên cũng không xuất sắc nổi danh như Trang Cẩm Ngôn ở trường Nhân Ái, được bàn tán ở cái trường này nhiều nhất cũng chỉ là ba anh chàng xuất sắc nhất trường, cái danh hiệu đứng hàng thứ tư này cũng không có người nào chú ý để bàn ra tán vào, vậy mà Tiểu Mẫn lại cứ khăng khăng nhớ kỹ anh chàng số bốn này, là bởi vì mối tình đầu thầm mến của Tiểu Mẫn là dành cho Ngô Nhiên, cho nên cô mới luôn chú ý tới anh ta.

    “A, thì ra là hot boy!” Hoa Phẩm Tố bĩu môi, hiện tại cậu cũng có thể coi là hot boy ở cái trường Nhân Ái này, chỉ có điều cậu lại chính là hot boy gây tranh cãi nhiều nhất ở trường, thứ nhất là vóc dánh của cậu thấp bé, thứ hai là vì khuôn mặt xinh đẹp của cậu, bọn nam sinh không ủng hộ, cảm thấy cậu thật giống con gái.

    “Chị nhìn thấy Ngô Nhiên dẫn theo bạn gái bước ra từ một chiếc xe màu đen có rèm che, ngừng ngay bãi đất trống trong khách sạn.” Tiểu Mẫn trông thấy đàn anh mà mình từng thầm mến có bạn gái, tâm trạng lúc ấy còn khó chịu như bị đâm một nhát.

    Hoa Phẩm Tố nhíu mày, đã dẫn theo bạn gái, chẳng lẽ còn đi cường gian xâm hại chị gái mình sao? Không đúng, cái tên cầm thú kia từng quấy rối chị mình ở khách sạn, lúc ấy Tiểu Mẫn cũng ở đấy, nếu là Ngô Nhiên thì chắc chắn cô ấy sẽ biết.

    “Có liên quan gì đến hắn ta? Quấy rối chị tôi không phải là hắn đấy chứ?” Dù sao Tiểu Mẫn này cũng sẽ không cho rằng cứ đi Audi thì đúng là nghi phạm chứ?

    “Bởi vì chị trông thấy Ngô Nhiên đi cùng thứ rác rưởi kia đi về phía một phòng ăn riêng, có thể bọn có hắn quen biết nhau hay không? Chị nghĩ vậy đấy, nếu quen biết, có thể thứ rác rưởi kia dùng xe của Ngô Nhiên không?” Tiểu Mẫn bị nghi ngờ của Hoa Phẩm Tố tra hỏi mà cúi gục đầu xuống, đấy vốn là suy đoán của cô, cũng bởi vì chỉ là suy đoán của mình nên cô mới không dám nói ra, nhưng bị kịch nhà họ Hoa càng xảy ra nhiều chuyện nặng nề hơn, mà tên đầu sỏ gây chuyện lại đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, Tiểu Mẫn không nhịn được, cô tình nguyện gánh lấy phỉ báng trên lưng, cũng phải đem những chổ khả nghi của mình nói cho nhà họ Hoa.

    “Cô đoán cũng có lý, cho dù chỉ là một chút manh mối thì cũng phải đi thăm dò đến tận cùng.” Hoa Phẩm Tố cảm thấy suy đoán của Tiểu Mẫn có lẽ sẽ hữu dụng, cảnh tượng chị mình Hoa Phẩm Phác bị cường gian hiện ra mạnh mẽ, tất cả manh mối và vật chứng tìm kiếm tên tội phạm đã bị người khác xóa sạch, Hoa Phẩm Tố muốn đòi lại công bằng cho gia đình mình thì chỉ có thể tự bắt tay điều tra, có lẽ Ngô Nhiên cũng chính là một đầu mối.

    “Không được nói cho bất kỳ kẻ nào khác!” Hoa Phẩm Tố phối hợp với Tiểu Mẫn, cậu cũng chẳng còn hy vọng nào ở cục cảnh sát, ngược lại còn có chút đề phòng.

    “Ừ! Chị sẽ không nói cho bất kỳ ai khác!” Tiểu Mẫn liên tục gật đầu, chỉ cần có thể giúp được cô bạn tốt, cô sẽ làm hết khả năng của bản thân.

    Hoa Phẩm Tố tiễn Tiểu Mẫn về nhà, Phương Đồng còn đang dọn dẹp mấy thứ đồ đạc linh tinh bị Hoa Phẩm Phác đập phá.
    “Chị tôi thế nào rồi?” Hoa Phẩm Tố đè thật thấp giọng hỏi Phương Đồng, cảm xúc của Hoa Phẩm Phác càng ngày càng bất ổn, cậu thật sự rất lo lắng.

    “Đang nằm trên giường kìa.” Phương Đồng thở dài, một cậu thiếu niên luôn vô tư nhưng bây giờ đều cả người đều phát ra sự buồn phiền: “Phòng cậu cũng bị đập phá.”

    “À, đập thì cứ đập.” Nếu đập phá đồ đạc mà có thể khiến chị mình vui vẻ, Hoa Phẩm Tố sẽ không để ý việc Hoa Phẩm Phác đều đập phá đồ đạc trong nhà mỗi ngày. Chẳng qua khi cậu vào đến phòng mình, cậu lại có chút hối hận, hối hận vì đã không giấu chiếc máy tính đi, máy tính của cậu bị chị ruột đập thành đống sắt vụn, nếu phần cứng bị đập hư thì số liệu trong máy tính của mình cũng sẽ mất sạch.

    Vốn dĩ Hoa Phẩm Tố muốn tự mình bắt tay vào điều tra chuyện Ngô Nhiên, nhưng tình trạng cảm xúc gần đây của Hoa Phẩm Tố lại ngăn cản hành động của cậu, cảm xúc của Hoa Phẩm Phác càng ngày càng mất kiểm soát, tính tình nóng nảy của cô càng ngày càng hay phát tác, một khi phát tác, chẳng những đồ vật trong nhà bị đập hư, bị đánh lần này đến lần khác, trên người Hoa Phẩm Tố và Phương Đồng cũng bị cào cho chảy máu đầm đìa, một khi cảm xúc của cô bất ổn thì sẽ bất chấp tất cả ngăn cản người khác lại gần, đều là phải công kích.

    Hoa Phẩm Tố cảm thấy tình trạng chị mình ngày càng bất thường, vội vàng cùng Phương Đồng đưa chị mình đến bệnh viện khám chữa. Bác sĩ chuẩn đoán bệnh đề nghị Hoa Phẩm Tố để chị gái mình nhập viện trị liệu ở bệnh viện tâm thần.

    “Phẩm Tố, cậu sẽ không đưa chị mình đến loại bệnh viện thế này phải không?” Trở về từ bệnh viện, Phương Đồng luôn rầu rĩ không vui đột nhiên đặt câu hỏi với Hoa Phẩm Tố.

    “Không, tôi sợ chị mình mà đến cái loại bệnh viện thế này, từ không phải bệnh tâm thần cũng sẽ biến thành bệnh tâm thần thật.” Hoa Phẩm Tố không tin vào bệnh viện tâm thần được, kiếp trước đã cậu đã thấy nhiều nhân viên y tá chăm sóc đối đãi thô bạo với người bệnh, cậu sẽ không để chị mình phải chịu giày vò trong cái chốn đó.

    “Chúng ta chuyển nhà, chuyển đến nơi khác, Phẩm Phác sẽ không đi đâu cả, chúng ta cùng chăm sóc chị ấy!” Phương Đồng đề nghị, có lần hắn rất vất vả mới khuyên được Hoa Phẩm Phác ra ngoài tản bộ quanh khu một chuyến, không ngờ lại gặp phải sự chỉ trỏ từ những người sống trong khu này, còn loáng thoáng nghe thấy thứ sao chổi xui xẻo gì đó, mặt mũi Hoa Phẩm Phác trắng bệch ngay tại chỗ, sau khi trở về thì càng ngày càm thêm trầm mặc ít nói, khi nhìn thấy người bạn tốt Tiểu Mẫn của cô tới tận cửa thì Hoa Phẩm Phác càng nổi giận, năng lực chịu đựng trong người cô đã quá vượt quá mức giới hạn rồi, cô bé này vẫn cho rằng chính bản thân mình đã hại chết bố mẹ.

    “Đúng, tự chúng ta chăm sóc, bác sĩ nói tình trạng hiện giờ của chị tôi vẫn chưa quá nghiêm trọng, thay đổi môi trường xunh quanh, dùng chút thuốc an thần thì tốt thôi!” Hoa Phẩm Tố đồng ý, cứ ở lại nơi đầy hồi ức như thế này không tốt cho Hoa Phẩm Phác, không những cảnh tượng về bố mẹ khi còn sống sẽ khiến chị mình thấy cảnh rồi đau lòng, mọi người trong khu này cứ bàn tán đồn đãi cũng có ảnh hưởng vô cùng lớn đến Hoa Phẩm Phác.

    Hoa Phẩm Tố quyết định mau chóng dọn nhà vì chị mình, cậu không có thời gian để trang hoàng nhà mới, trực tiếp dọn thẳng đến khu nhà mới được phát triển ở hướng Nam, tân trang nhà mới rồi chuyển đến, nhà mới có hai lầu gồm tầng một và tầng hai, hơn hai trăm năm mươi mét vuông, giá trung bình của mỗi mét vuông là năm nghìn. Hoa Phẩm Tố thanh toán một phần trước, phần còn lại trả từ tài khoản thế chấp, cũng vì tài khoản trong ngân hàng của cậu đã không còn nhiều tiền mặt như vậy. Chờ đến khi cậu sắp xếp nhà mới xong xuôi, và sau khi bàn bạc ổn thỏa với Hoa Phẩm Phác, thời gian cũng đã trôi nhanh đến ngày tựu trường rồi.

    Bởi vì tình trạng tinh thần Hoa Phẩm Phác không ổn, Hoa Phẩm Tố cũng không dám để chị mình học đại học, cũng không dám để chị gái ở nhà một mình, cậu giúp chị làm thủ tục tạm nghỉ học một năm, bản thân cậu cũng đến gặp phó hiệu trường trường Nhân Ái xin được nghỉ học học kỳ này, cơ bản là ở trường cấp ba Nhân Ái, học sinh đã học xong chương trình cấp ba từ khi học cấp hai, dù cho lên cấp ba thì đơn giản cũng là ôn tập, nếu là ôn tập, ở nhà cũng có thể làm được như đi học, nhân tiện còn có thể chăm sóc chu đáo cho Hoa Phẩm Phác, nếu như học kỳ sau mà tình trạng Hoa Phẩm Phác vẫn còn chưa ổn định, Hoa Phẩm Tố vẫn muốn tiếp tục tạm hoãn thi vào đại học.

    Phó hiệu trưởng trường Nhân Ái đã có giao tình bao năm nay với bố Hoa, từ lâu đã trở thành bạn bè thân thiết, Hoa Phẩm Tố vừa nói rõ ràng nguyên nhân của mình, thầy hiệu phó đồng ý ngay lập tức.

    Hoa Phẩm Tố thành công tạm nghỉ học ở nhà chăm sóc chị gái, không ngờ Phương Đồng cũng đang học lớp mười hai trong trường cũng muốn cùng tạm nghỉ học như Hoa Phẩm Tố.

    “Tại sao?” Hoa Phẩm Tố nghi ngờ nhìn chằm chằm Phương Đồng, đối với người bạn thanh mai trúc mã này, cậu phát hiện hình như mình đã bỏ sót thứ gì rồi.

    “Không gì cả, chỉ sợ cậu một mình chăm sóc Phẩm Phác không nổi thôi.” Ánh mắt Phương Đồng mập mờ ấp úng, thần thái có chút không được tự nhiên.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Phẩm Phác là chị gái tôi, tôi có vì chị làm chuyện gì thì cũng đúng thôi, cậu thì vì cái gì? Cậu cũng là em trai Phẩm Phác sao?” Hoa Phẩm Tố nhìn dàng vẻ Phương Đồng, hiểu ra đôi chút.

    “Tôi thích chị ấy, không được sao?” Phương Đồng rốt cuộc cũng nói ra chuyện giấu kín trong lòng.

    “Cậu thích chị tôi từ khi nao?” Hoa Phẩm Tố quan sát Phương Đồng, Phương Đồng mười chín tuổi lớn lên trông khác hẳn rất nhiều so với khi còn bé, từ khi nào mà thằng nhóc này mang tâm tư yêu đương này vậy?

    “Thích từ sớm, khi cả nhà cậu mới vừa chuyển đến xóm ngõ Thanh nhỏ, tôi đã thích chị Phẩm Phác rồi.” Mặt Phương Đồng bắt đầu đỏ lên.

    “Cái gì? Khi đó cậu mới được bao nhiêu tuổi chứ?” Hoa Phẩm Tố giật mình, cậu bấm bấm ngón tay tính toán một chút, trời đất, khi đó cậu chỉ mới học lớp hai, sai, lớp hai năm đó thì Hoa Phẩm Tố vẫn còn là Hoa Phẩm Tố ẻo lả trong quá khứ, nhưng mà Hoa Phẩm Phác cũng mới học lớp năm mà, tuy thằng Hắc Bàn này chỉ nhỏ hơn Hoa Phẩm Phác hai tuổi, nhưng cậu ta cũng nhỏ hơn Hoa Phẩm Phác tới ba lớp, yêu hả, Phương Đồng này cỏn đang thò lò mũi xanh thì đã có tình cảm với Phẩm Phác sao, thảo nào mà lại suốt ngày chơi chung với Hoa Phẩm Tố ẻo lả, thì ra là có lý do thầm kín mà.

    “Khi đó cũng không biết là cảm giác gì, chỉ đơn giản là thích Phẩm Phác, thích được nhìn thấy chị ấy.” Phương Đồng sờ bản mặt đã nóng lên của mình.

    “Phương Đồng, tôi mặc kệ cậu có tình cảm gì, tôi chỉ quan tâm thái độ của chị tôi, tuy tinh thần chị ấy bây giờ không được ổn cho lắm, nhưng tôi biết chị ấy sẽ ổn thôi, tôi không hy vọng cậu thừa cơ mà nhảy vào, cũng không muốn chị tôi không thích cậu, cậu sẽ lại đi phá đám quấy nhiễu.” Từ trước đến nay, Hoa Phẩm Tố luôn chìa khủy tay vào trong chỉ biết bênh vực người trong nhà, cậu mặc kệ Phương Đồng đơn phương tương tư bao nhiêu năm, nếu Hoa Phẩm Phác không tiếp nhận tình cảm của Phương Đồng, cậu hy vọng cậu ấy hãy tránh thật xa vào.

    “Tôi vẫn cảm thấy mình không xứng với chị gái cậu.” Trong lòng Phương Đồng, Hoa Phẩm Phác luôn là tồn tại của sự hoàn mỹ.

    “Có phải cậu nghĩ chị tôi từng bị làm hại thì sẽ xứng đôi với cậu hay không?” Hoa Phẩm Tố nghiến răng nghiến lợi, nếu như Phương Đồng thật sự cho là vậy, thì ngày hôm nay cậu phải đánh cho thằng nhóc này không tìm được cả Tây Bắc!

    “Cậu nói bậy bạ gì đó!” Phương Đồng tức giận đỏ cả mắt, khi hắn biết Hoa Phẩm Tố bị người khác xâm hại, khó chịu đến không ngủ được mấy ngày, chỉ muốn nếu như bắt được tội phạm cưỡng gian kia, hắn phải đi thiến tên rác rưởi kia trước.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Tôi chỉ mong được chăm sóc cho Phẩm Phác, cậu thắc mắc gì thì tôi sẽ nói cho cậu biết, tôi thích Phẩm Phác, nếu không phải Phẩm Phác gặp phải chuyện như vầy, tôi cũng sẽ mãi mãi giữ im lặng, trừ phi…Trừ phi Phẩm Phác cũng thích tôi.”

    “Nhưng mà Phương Đồng, cho dù chị tôi cần được người chăm sóc như vậy, nhưng sau khi hồi phục chị ấy lại ghét cậu thì sao?” Hoa Phẩm Tố nhắc nhở Phương Đồng, cứ không phải nỗ lực thì sẽ gặt hái được thu hoạch đâu.

    “Trước đây tôi đã chẳng nói, sau này cũng không, cứ để chị ấy xem tôi như một đứa em trai cũng có thể chứ?” Bây giờ cảm xúc của Phương Đồng đã ổn định lại, nét mặt lại thản nhiên nhứ trước đây.

    “Cảm ơn cậu, tôi đã tạm nghỉ học một học kỳ rồi, cậu cũng không cần phải tạm nghỉ đâu, những lúc rảnh rỗi thì sang đây giúp một tay là được rồi.” Hoa Phẩm Tố tiếp nhận ý tốt của Phương Đồng, nhưng không cần Phương Đồng cũng nghỉ học để đến giúp, thành tích của Phương Đồng cũng không tốt như cậu, tốt nhất là đến trường để thầy cô ôn tập thì tốt hơn.

    “Được rồi!” Phương Đồng suy nghĩ một chút, sắp xếp như vậy cũng không tồi, bản thân mình muốn tạm nghỉ học để được sang đây chăm sóc Hoa Phẩm Phác đã làm ầm ĩ một trận trong nhà, lúc trước thi vào Ngũ Tạng gần nhà họ Hoa, bố Phương cũng đã bị thằng con này làm tức muốn chết rồi, để tiện đường cho con trai đến trường, chọn nhà dời đi nơi khác cũng chỉ có thể chọn một căn nhà gần trường Ngũ Tạng, làm hại bố Phương mỗi ngày đi làm phải đạp xe một tiếng mới tới được chợ bán thức ăn.

    Hoa Phẩm Tố mua một căn hộ kiểu mẫu ở khu Nam, không chỉ thiết kế phòng ốc hợp lý, phong cảnh trong khu cũng rất đẹp, hoa cỏ cây cối san sát nhau, trong khu còn có một hồ nước nuôi các loại cá vàng, Hoa Phẩm Phác được sống trong một môi trường mới, tâm tình con người dần dần ổn định lại, đặc biệt là vợ của Tiểu Triệu, Tiểu Tuyết, dẫn theo con gái Thiến Thiến đã được một tuổi rưỡi nhà bọn họ đến khu Nam bầu bạn với Hoa Phẩm Phác mỗi ngày, Thiến Thiến được một tuổi rưỡi tập đi đã rất vững, mồm miệng lanh lợi, nhìn thấy Hoa Phẩm Phác thì há mồm gọi “Cô”. Hoa Phẩm Phác vô cùng yêu thích tiểu nha đầu này, chỉ cần Thiến Thiến đến, hai người này này sẽ tụm chung vào một chỗ rồi thì thà thì thầm gì đó, trên khuôn mặt của Hoa Phẩm Phác cũng đã xuất hiện nụ cười một lần nữa, thậm chí cô còn theo Tiểu Tuyết học dùng kim đan áo len, cũng trần đầy hứng thú với việc làm sao thay đổi ăn mặc cho tiểu cô nương một tuổi rưỡi này.

    Chương 26

    Trong khi Hoa Phẩm Tố sắp xếp mình và chị gái chuyển đến sống ở một môi trường mới, cậu còn dành thời gian đi tìm công ty thám tử tư để ủy thác điều tra một việc. Trương Kiến Tuấn của kiếp trước đã từng làm qua rất nhiều công việc, trong đó có một việc gọi là giao hàng bên ngoài, có một công ty tên thám tử tư Lôi Minh chuyên cung cấp thông tin mà khách hàng yêu cầu, Trương Kiên Tuấn thường xuyên chuyển hàng bên ngoài cho công ty. Biết công ty trinh thám tư nhân này làm việc lại có danh tiếng không tồi, rõ ràng ông chủ Lôi là một người đàn ông trung niên gầy gò nhỏ thó, tính cách con người trầm mặc ít noi, hắn chỉ cần nhận ủy thác thì sẽ cho khách hàng một kết quả ưng ý nhất.

    Hoa Phẩm Tố ủy thác Lôi Minh điều tra tình hình Ngô Nhiên sau khi nghỉ hè, Hoa Phẩm Tố lấy lý do điều tra Ngô Nhiên là chị gái của cậu và Ngô Nhiên đang yêu nhau, em trai Tố muốn biết mấy hoạt động gần đây của Ngô Nhiên, kể cả bối cảnh bạn bè gì đó.

    Lôi Minh liếc mắt nhìn Hoa Phẩm Tố, không hỏi gì nhiều bèn tiếp nhận ủy thác, chẳng qua phí ủy thác rất cao, dù sao điều tra Ngô Nhiên còn phải đi tận đến thủ đô, Ngô Nhiên thi vào một đại học ở thủ đô, năm nay nghỉ hè tốt nghiệp đại học sắp sửa tham gia công tác.

    Hoa Phẩm Tố phớt lờ Lôi Minh thu phí ít hay nhiều, cậu chỉ muốn có được kết quả điều tra, tìm ra tên súc sinh đã tổn thương chị gái cậu, cùng với đám súc sinh xóa sạch tất cả chứng cứ phạm tội của tên hung thủ sau bức màn kia.

    Hoa Phẩm Tố cũng không đặt tất cả hy vọng lên người Ngô Nhiên, cậu còn theo dõi sở trưởng Nghiêm đã điều tra vụ kiện, điều tra sở trưởng Nghiêm nên cậu không thể ủy thác công ty thám tử tư, dù sao thành phố S này lớn như vậy, tin tức vừa mới rỉ ra sẽ lại đánh rắn động cỏ, có lẽ nhà họ Hoa mãi mãi cùng đừng hòng điều tra ra chân tướng. Tư liệu sở trưởng Nghiêm đã được Hoa Phẩm Tố ủy thác cho người bạn học trung học và cũng là bạn cùng bàn hai năm, Mã Hâm. Hoa Phẩm Tố nghĩ nếu sở trưởng Nghiêm tích cực xóa sạch chứng cứ phạm tội như vậy, tất nhiên là có người hứa hẹn lợi ích gì cho cho ông ta, bây giờ vụ án cưỡng gian trong khách sạn đã trở thành vụ án không có manh mối, hứa hẹn này tốt nhất là phải thực hiện cho đúng, Hoa Phẩm Tố muốn biết sở trưởng Nghiêm đã được nhận báo đáp thế nào, là ai đã báo đáp cho ông, lần theo dấu vết, cũng có thể dò ra đám người sai sử phía sau bức màn.

    Mã Hâm luôn một lòng một dạ đối với cái nghề paparazzi này, bố của Mã Hâm công tác ở cục thuế, giao du khắp nơi, đều có chút quen biết với những người phụ trách các đơn vị trong chính phủ ở thành phố S. Hoa Phẩm Tố đoán rằng có lẽ là bố Mã là một tay thích làm paparazzi nghiệp dư, luôn thích hỏi thăm đủ mọi tin đồn ở thành phố S, cứ thế ảnh hưởng đến thằng con, khiến thằng con cũng thừa kế sở thích này.

    Mã Hâm lên cấp ba thì không còn học chung lớp với Hoa Phẩm Tố, nhưng Mã Hâm luôn cho rằng Hoa Phẩm Tố là tri âm của hắn, là Bá Nhạc của hắn, chỉ cần ở thành phố S vừa có tin tức mới nhất, hắn sẽ lập tức muốn chia sẻ cùng với bạn tốt, hôm nay bạn tốt thận trọng ủy thác hắn điều tra thăm dò một người đàn ông, Mã Hâm giống như ăn phải tiết gà, chuẩn bị làm một vố lớn, giao cho bạn tốt lời giải đáp ưng ý.

    Hoa Phẩm Tố ủy thác cho hai người điều tra xong xuôi, tình hình chị gái Hoa Phẩm Phác tự ổn định dần, trong lúc cậu ở nhà chăm sóc chị ruột, cậu cũng bắt đầu ôn tập bài vở, Hoa Phẩm Tố bình tĩnh lại mới cảm thấy mình có chuyện gì đó chưa làm, chuyện gì chứ? Hoa Phẩm Tố vỗ vỗ ót, cậu quên béng mất Trang Cẩm Ngôn đang ở nước Mỹ xa xôi.

    Lần liên lạc cuối cùng của Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố là sau một tuần lễ khi Hoa Phẩm Phác xảy ra tai nạn, Trang Cẩm Ngôn có gửi một email cho Hoa Phẩm Tố, nói rằng anh đã chính thức được công ty thực tập thuê vào, được phân vào tổ nghiên cứu của công ty, Trang Cẩm Ngôn nói thời gian sau này anh sẽ bận bịu vô cùng, đáng lễ chuyến đi về nước vào cuối năm đã được dự định trước có khả năng phải hủy.

    Khi ấy, Hoa Phẩm Tố vì cảnh ngộ của chị mình mà tâm trạng không tốt, thấy tin nhắn của Trang Cẩm Ngôn, không quan tâm trò chuyện ra sao mà chỉ hồi âm ba chữ “Đã biết rồi”. Không lâu sau, tai nạn xe cộ của bố Hoa xảy ra, mẹ Hoa ngã xuống bậc thang, Hoa Phẩm Tố đột nhiên mất đi song thân, tinh thần cả người suýt chút nữa thì sụp đổ, cậu cũng chẳng còn tâm trạng nào để xem qua hòm thư mà Trang Cẩm Ngôn gửi, sau khi làm xong tang sự cho bố mẹ, tình trạng chị gái không khống chế được, đồ đạc trong nhà đều bị đập thành đống đồng nát, không chỉ điện thoại bị quăng hỏng, máy tính của Hoa Phẩm Tố cũng thành đống phế liệu, phần cứng trong máy tính cũng thành phế liệu nốt.

    Bộ máy tính cũ kỹ này đã được dùng từ năm 1998 đến tận bây giờ, Hoa Phẩm Tố đã quên địa chỉ hòm thư đăng ký và mật mã từ đời nào rồi, cậu chỉ cần mở máy tính thì hòm thư sẽ luôn tự động đăng nhập, hôm nay không còn phần cứng, Hoa Phẩm Tố cũng mất luôn email liên lạc với Trang Cẩm Ngôn.
    Vì bệnh tình của Hoa Phẩm Phác, Hoa Phẩm tố mua nhà mẫu làm nhà mới, bởi vì là nhà mẫu, điện thoại gì đó trong phòng đều có đầy đủ hết, điện thoại đã hư trong nhà ở khu Đông cũng không được chỉnh sửa gì, cứ thế ngắt luôn hoạt động.

    Hoa Phẩm Tố biết sau này Trang Cẩm Ngôn sẽ không ở lại Mỹ, mà muốn quay về thành phố S, Trang Cẩm Ngôn vẫn còn giữ bên mình chiếc chìa khóa căn nhà của Hoa gia trong ngõ Thanh nhỏ, mà Hoa Phẩm Tố cứ cách một khoảng thời gian sẽ về nhà cũ ở ngõ Thanh dọn dẹp một chút, căn nhà kia vẫn còn di vật của bố mẹ Trang Cẩm Ngôn mà anh đã ủy thác cho cậu trông coi. Sở dĩ Hoa Phẩm Tố cho rằng bất kể như thế nào thì cũng sẽ không mất liên lạc giữa bọn họ, mà tên ngu ngốc này sẽ không nghĩ đến Trang Cẩm Ngôn đang ở Mỹ, không có điện thoại và email để liên lạc với cậu, chẳng khác nào mất luôn tin tức về cậu. Đương nhiên, Trang Cẩm Ngôn có thể đã gửi thư đến trường Nhân Ái, thế nhưng, bởi vì Hoa Phẩm Tố tạm nghỉ học cấp ba, thì ra là thầy chủ nhiệm của cậu vì sức khỏe không tốt nên phải nằm viện mổ, vừa đổi sang một thầy giáo mới vừa được chuyển đến trường Nhấn Ái, người thầy mới này thấy có một phong thư gửi từ nước Mỹ đến, nhanh nhẹn trả về bưu điện, bởi vì trong lớp học của ông không có một cậu học sinh nào họ Hoa cả. Cuối cùng, phương thức liên lạc giữa Trang Cẩm Ngôn đang ở Mỹ và Hoa Phẩm Tố cứ bị cắt đứt như thế.

    Trang Cẩm Ngôn bắt đầu gửi thêm tin nhắn cho Hoa Phẩm Tố, vẫn cho rằng cậu đang học cấp ba, người tương đối bận rộn, không có thời gian rảnh để thường xuyên lên mạng, nhưng khi Hoa Phẩm Tố đã không liên lạc với anh một hai tháng thì Trang Cẩm Ngôn cảm thấy trong lòng không yên, anh bắt đầu gọi vào điện thoại của Hoa Phẩm Tố, nhưng khi gọi tới thì chỉ nghe thấy tiếng máy bận, gọi vài lần cũng đều có tình trạng như vậy, nước Mỹ xa xôi, thậm chí ngay cả tìm một người để hỏi thăm tình hình nhà họ Hoa đều là chuyện không thể làm được, Trang Cẩm Ngôn sốt ruột, anh dựa theo địa chỉ lớp học của Hoa Phẩm Tố ở trường Nhân Ái để gửi thư đến, đợi đến tháng chạp nhận được lá thư gửi trả về từ trong nước vì không có người này, Trang Cẩm Ngôn hoàn toàn bối rối, trực giác anh cho thấy Hoa Phẩm Tố đã xảy ra chuyện gì rồi, đên giao thừa năm nay – đêm 30, Trang Cẩm Ngôn bất an cả một đêm, đáy lòng anh hoảng sợ, sợ rằng thiên sứ của anh đã xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

    Và khi hoàn toàn mất liên lạc với Hoa Phẩm Tố, Trang Cẩm Ngôn không thể tiếp tục sống ở Mỹ được nữa, anh không quan tâm đến việc giám đốc công ty mời ở lại mà nộp đơn từ chức, anh phải nhanh chóng trở về trong nước để tìm lại thiên sứ của anh.

    Tháng mười, Hoa Phẩm Tố nhận được kết quả điều tra từ Lôi Minh, kết quả điều tra ấy khiến tinh thần Hoa Phẩm Tố hơi chấn động một chút.

    Thật ra, Hoa Phẩm Tô và Ngô Nhiên đã từng xuất hiện cùng một lúc, năm cậu lớp bảy có một lần tan học ngồi ở bồn hoa bên phòng đợi Hoa Phẩm Phác luyện múa xong thì Ngô Nhiên từ ven đường đi ngang qua đã nhìn nhầm Hoa Phẩm Tố thành con gái, còn cất tiếng khen một câu “Cô bé xinh đẹp này từ đâu tới thế”, lúc đó, Hoa Phẩm Tố chỉ chú ý tới người há mồm cười to trước là Trang Cẩm Ngôn, chẳng chú ý gì nhiều ở Ngô Nhiên. Đến khi Hoa Phẩm Tố lên cấp ba, Ngô Nhiên đã thi lên đại học từ hai năm trước, bởi vậy mà cái tên Ngô Nhiên này luôn xa lạ từ đầu tới đuôi với Hoa Phẩm Tố.

    Nhìn báo cáo điều tra, Hoa Phẩm Tố mới biết được Ngô Nhiên và Trang Cẩm Ngôn là cùng khối, chẳng qua hai người đều không phải cùng lớp, Hoa Phẩm Tố nhớ kỹ Trang Cẩm Ngôn học ở lớp A, là lớp mũi nhọn của trường Nhân Ái, cũng là lớp của Hoa Phẩm Tố bây giờ. Ngô Nhiên là lớp trưởng lớp B, tuy là không phải lớp mũi nhọn của trường nhưng vẫn thi đậu vào đại học B ở thủ đô.

    Gia cảnh Ngô Nhiên này không tồi, bố Ngô mở một nhà xưởng chế tạo ổ trục. Lẽ ra là Hoa Phẩm Tố không có yêu cầu Lôi Minh điều tra cả bố mẹ Ngô Nhiên, nhưng Lôi Minh lại lôi luôn cả thái độ làm người của bố mẹ Ngô Nhiên viết vào trong bản báo cáo, có lẽ hắn nghĩ nếu Hoa Phẩm Tố vì chị mình mà điều tra bạn trai của chị, vậy thì cũng có thể nên biết là một ít chuyện về bố mẹ bạn trai.

    Bố mẹ Ngô Nhiên rất thích bợ đỡ, sau khi con trai được học trong trường nổi tiếng ở thủ đô, tiếp xúc với rất nhiều sinh viên có bối cảnh con cháu cán bộ cao cấp, để cổ vũ con trai kết giao quan hệ khắp nơi, bố mẹ Ngô Nhiên vung ra một khoản tiền lớn vì con trai, để con mình kết giao xã hội. Ngô Nhiên học đại học năm thứ tư ở đại học B của thủ đô là một sinh viên vô cùng sôi nổi, hắn học năm ba đại học thì quen được cô người yêu, sau khi tốt nghiệp năm nay, Ngô Nhiên bèn dắt bạn gái trở về thành phố S, mà đi theo bọn họ đến thành phố S du lịch còn có hai người trẻ tuổi khác, hai người đấy đều là bạn bè của Ngô Nhiên, đều là người gốc thủ đô.

    Tư liệu điều tra của Lôi Minh cho tháy xe Audi của bố Ngô Nhiên mới vừa được mua năm ngoái, trung tuần tháng bảy năm nay, Ngô gia đột nhiên nói rằng xe Audi bị tông hư, lại mua thêm một chiếc Toyota, xe Audi bị tông hư cũng mất tích không thấy bóng dáng dâu. Bởi vì Hoa phẩm Tố nhấn mạnh phải tra rõ xe Audi của Ngô gia, Lôi Minh còn chạy đến công ty bảo hiểm mua bảo hiểm cho xe Audi điều tra vấn đề bồi thương, kết quả phát hiện, Ngô gia chưa từng cũng không có yêu cầu công ty bảo hiểm quan tâm bồi thường, cảnh sát giao thông cũng không ghi lại chiếc xe Audi nào gặp chuyện không may.

    Ngô Nhiên và bạn gái của hắn, hai thằng bạn đến thành phố S vào tháng sáu, Ngô Nhiên về nhà vẫn sử dụng xe Audi của bố hắn, trung tuần tháng bảy, hai người bạn kia của Ngô Nhiên trở rời thành phố S đề trở về thủ đô, mà Ngô Nhiên và bạn gái ở thành phố S tìm việc, Ngô Nhiên vào cơ quanh chính phủ làm nhân viên công vụ, bạn gái của hắn thì ở lại thành phố S công tác trong một xí nghiệp quốc nội vô cùng hiệu ích.

    “Không điều tra hai người đến thủ đô đi cùng với Ngô Nhiên sao?” Hoa Phẩm Tố nghĩ rằng Ngô Niên vụ án của chị mình chắc chắn có liên quan đến nhau, dấu vết về khoảng thời gian bọn họ ở thành phố S, dấu vết về chiếc xe ấy, hơn nữa nhà Ngô Nhiên lại đột ngột xử lý chiếc Audi, lại càng khiến Hoa Phẩm Tố cảm thấy khả nghi nhất ở điểm ấy. Thế nhưng bản thân Ngô Nhiên đã được loại bỏ khỏi diện tình nghi, hắn cũng không phải tên dây dưa cường bạo Hoa Phẩm Phác ở khách sạn, bây giờ chỉ có thể điều tra một chút về hai người bạn đi cùng Ngô Nhiên.

    “Không tra được, Ngô Nhiên giao du rất rộng ở thủ đô, bây giờ cũng đã tốt nghiệp, mấy chuyện kết giao bạn bè của hắn ở thủ đô thì không thể nào tra nổi.”

    Lôi Minh cho biết Ngô Nhiên dẫn bạn gái và bạn bè cửa hắn đến thành phố S, vẫn đang điều tra bố mẹ Ngô Nhiên thì biết được, mẹ của Ngô Nhiên từng khoe khoang điều kiện bạn gái của con trai mình tốt đến cỡ nào trước mặt xóm giềng chung quanh, bạn bè con trai kết giao vinh hiển tới cỡ nào.

    “Ngô Nhiên không phải là bạn trai của chị cậu sao?” Lôi Minh đột nhiên hỏi Hoa Phẩm Tố như vậy, người ủy thác này trưởng thành trông rất xinh đẹp, điều tra đối tượng cô người yêu của Ngô Nhiên thì căn bản không phải là chị gái của cậu thanh niên này.

    “Đúng, Ngô Nhiên không phải là bạn trai chị gái tôi, nhưng mà ông yên tâm, tôi sẽ không để cho ông phải vi phạm pháp luật.” Hoa Phẩm Tố mượn cớ sơ hở, vội vã nói rõ mình là công dân tốt vô cùng tuân thủ pháp luật.

    Lôi Minh không hiểu được nụ cười của Hoa Phẩm Tố, nhưng chỉ cần không trái pháp luật, hắn cũng không đùn đẩy chuyện kiếm tiền.

    “Ông chủ Lôi, nhờ cậy ông theo dõi Ngô Nhiên, tôi phải biết được mọi chuyện mà hắn làm hàng ngày.” Nếu không còn cách nào để điều tra những người xung quanh, vậy thì chỉ có thể đặt mục tiêu lên Ngô Nhiên mà thôi.

    “Được thôi, tôi sẽ nhanh chóng mang tài liệu đến cho cậu.” Lôi Minh thẳng thắn đổng ý, cái thành phố S này đều là chốn của bọn cường hào ác bá, muốn theo dõi cái gì thì cũng nhẹ nhàng thôi.

    Trong khoảng thời gian Lôi Minh bám đuôi Ngô Nhiên, kết quả điều tra về sở trưởng Nghiêm của Mã Hâm cũng được đưa ra, nhưng mà kết quả điều tra của Mã Hâm không được mong muốn như Lôi Minh, Mã Hâm chỉ tra được là cuối năm sở trưởng Nghiêm có hy vọng thăng chức lên phó cục trưởng khu Đông, về chuyện đứng sau sở trưởng Nghiêm kia là ai, ông ta được thăng chức do ai chống đỡ, Mã Hâm hoàn toàn không biết gì cả.

    Hoa Phẩm Tố thở dài, bố của Mã Hâm chỉ là nhân viên công tác ở cục thuế vụ, có thể nghe ngóng được tin sở trưởng Nghiêm thăng chức đã là tốt lắm rồi, muốn tìm hiểu rõ người đứng sau sở trưởng Nghiêm kia thì đó không phải là điều mà Mã Hâm có thể làm được. Bây giờ Hoa Phẩm Tố đã có Ngô Nhiên là một đột phá mới, chuyện sở trưởng Nghiêm hãy cứ tạm gác xuống, đợi đến khi điều tra được thứ rác rưởi đã xâm hại chị gái mình hơn nữa, nhất định Hoa Phẩm Tố cậu sẽ tìm cách trả thù tất cả những món nợ này, không phải có một câu như vậy sao, thường khi đi ven sông, nào có người lại không ướt giày. Sở trưởng Nghiêm không làm tròn trách nhiệm vụ án lần này mà cũng nếm được lợi lộc, thế thì sau này hắn nhất định cũng sẽ tiếp tục như vậy, Hoa Phẩm Tố sẽ để ý khi hắn ta ướt giày, đến lúc đó, Hoa Phẩm Tố không ngại mà đẩy hắn thật mạnh, để cái vị gọi là người đầy tớ của nhân dân này được tẩy rửa cả con người trong dòng sông ấy.

    Chương 27

    Đến tháng mười hai, thành phố S đón trận tuyết đầu tiên trong năm nay, Lôi Minh theo dỗi Ngô Nhiên đã được hơn một tháng, đã có một sự hiểu biết nhất định về quy luật hoạt động và sở thích của Ngô Nhiên.

    Ngô Nhiên công tác trong cục quản lý tài nguyên đất đai ở thành phố S, đơn vị này chủ yếu đảm nhận quản lý đất đai toàn thành phố, quản lý di dời đất đai, bất động sản và cải cách công năng nhà cửa. Ngành bất động sản của đất nước Đại Lục này càng ngày càng phát triển hừng hực, tầm quan trọng của đơn vị mà Ngô Nhiên công tác sẽ không cần phải bàn cãi, đó chắc chắn là một đơn vị béo bở. Để Ngô nhiên có thể công tác trong cục quản lý tài nguyên đất đai, nghe nói là nhờ dượng của cô bạn gái giúp đỡ, dượng của cô gái ấy chính là phó cục trưởng cục bảo vệ môi trường.

    “Ngô Nhiên thích dấu bạn gái để đến quán bar?” Hoa Phẩm Tố nhìn tư liệu rồi hỏi, chả lẽ Ngô Nhiên không vừa lòng với cô bạn gái này nên muốn ngoại tình sao? Còn là

    “Cơ bản mỗi cuối tuần cũng sẽ đến quán bar Yến Nguyên một lần.” Lôi Minh giải thích tư liệu, Ngô Nhiên sống chung với bạn gái, nhưng cứ đến chủ nhạt, bạn gái và Ngô Nhiên giống nhau sẽ quay về nhà mình vào cuối tuần, mà Ngô Nhiên vào cuối tuần sẽ thừa cơ hội ra ngoài giải trí, có lúc là một thân một mình, có lúc là đi cùng đám bạn bè.

    “Ngô Nhiên ở quán bar thì làm gì để giải trí?”

    “Căn cứ hơn một tháng nghe ngóng tình hình thực tế, hắn ở quán bar hay uống rượu xem mấy màn biểu diễn này nọ, tiện thể đến tìm mỹ nữ.’

    “Ông hãy tiếp tục phái người theo dõi đi.” Hoa Phẩm Tố yêu cầu.

    “Không thành vấn đề!” Lôi Minh đồng ý một tiếng, đàn em của hắn còn có ba gã nhân viên, phân cho mỗi tên một chuyên môn đi theo dõi một chút cũng chẳng thành vấn đề, Hoa Phẩm Tố trả tiền thù loa vô cùng hậu đãi.

    Lối sống sinh hoạt của Ngô Nhiên thật ra rất có quy luật, hắn không sống cùng với bố mẹ, tan ca thì cũng chỉ biết trở về căn hộ đã mua để chuẩn bị kết hôn, bạn gái của hắn cũng không trở về nhà mình thì cũng là ở lại văn phòng, cuối tuần mới về nhà bố mẹ sau, ban ngày Ngô Nhiên ra ngoài ăn uống với bạn bè, buổi tối thích đến quán bar Yến Nguyên giải trí cả đêm.

    Tháng một ở thành phố S rất lạnh, Hoa Phẩm Tố mặc áo ba-đờ-xuy, dựng thẳng cổ áo, choàng khăn quàng cổ bước vào quán bar Yến Nguyên. Bar Yến Nguyên đang lúc tương đối cao cấp, đến nơi này giải trí để giết thời gian căn bản là thành phần tri thức và tầng lớp trung lưu. Hoa Phẩm Tố đến khá sớm, trong quán bar còn chẳng được mấy khách hàng, Cậu tìm một chỗ trong góc tối u ám ngồi xuống, tháo khăn quàng cổ ra, nhưng vẫn không lấy xuống mà che hờ khuôn mặt. Hoa Phẩm Tố không xác định Ngô Nhiên có biết cậu hay không, cậu không muốn để cho Ngô Nhiên phát hiện.

    “Ngài muốn dùng gì ạ?” Bồi bàn đi tới bên cạnh bắt chuyện với Hoa Phẩm Tố.

    “Một ly rượu có độ cồn không cao.” Hoa Phẩm Tố không suy nghĩ gì nhiều

    “Vâng, được, ngài đợi chút, sẽ đến ngay đây.” Nét mặt bồi bàn ngẩn ra, đến lúc này mới nhìn rõ dung mạo vị khách trước mặt, khuôn mặt xinh đẹp của Hoa Phẩm Tố dưới ánh đèn u ám lại có vẻ vô cùng yêu mị.

    Hoa Phẩm Tố khẽ mím môi cầm ly rượu được bồi bàn đưa tới, giượng mắt liền thấy Mã Hâm mang mũ lưỡi trai lén lén lút lút vào quán bar, hắn mất thời gian mãi mới nhìn thấy cậu bạn tốt ngồi trong góc phòng.

    “Này! Tôi tới rồi!” Mã Hâm đặt mông ngồi xuống đối diện Hoa Phẩm Tố, nếu như không phải Hoa Phẩm Tố ngoắc hắn lại đây, có lẽ là Mã Hâm còn phải loay hoay trong quán bar này, Hoa Phẩm Tố thật sự chọn một vị trí rất hẻo lánh, rất yên lặng.
    “Cậu bây giờ muốn giấu đầu lòi đuôi sao?” Hoa Phẩm Tố nhìn trang phục của Mã Hâm mà phì cười, đây không phải là trang phục của chó săn (paparazzi) tiêu chuẩn trong ti vi Hương Cảng sao.

    “Không phải cậu nói là đừng để người khác nhận ra sao?” Mã Hâm nói thầm, vốc cái mũ tháo xuống.

    “Cậu ăn mặc như bình thường là tốt rồi, chờ một lát khi tên Ngô Nhiên kia tới, cậu phải tiếp cận hắn một chút, tìm cách tra hỏi xem hai người bạn cùng đến thành phố S trong hè vừa rồi, tên gọi là gì, dù cho chỉ biết họ thì cũng được.” Hoa Phẩm Tố giao phó nhiệm vụ.

    “Không thành vấn đề.” Mã Hâm nhận lời ngay lập tức, ăn nói khách sao và vân vân là sở trường tốt nhất của hắn, hắn vốn hiểu rõ nhất chính là đào tin tức bát quái từ ứng thừa trong miệng người khác.

    Mã Hâm cho ràng ăn nói khách sáo là rất dễ dàng, mà khi hắn và Ngô Nhiên lôi kéo làm quen, muốn chuyển đề tài sang bạn bè quen biết của Ngô Nhiên ờ thành phố B thì cuối cùng cũng bị Ngô Nhiên ngắt lời xoá sạch.

    “Hoa Phẩm Tố, cái tên Ngô Nhiên này rất cảnh giác nha, vừa nhắc đến bạn bè hắn ở thủ đô thì lại chuyển ngay đề tài.” Sợ Ngô Nhiên nghi ngờ, Mã Hâm cũng không dám nhắc lại đề tài bạn bè của Ngô Nhiên.

    “Ừ, thấy được.” Hoa Phẩm Tố biết mình không thể cứ trực tiếp đi gặp mặt Ngô Nhiên, bèn đứa bạn thông mình nhanh nhẹn Mã Hâm của mình đi trước, không muốn vừa bắt đầu ra quân mà đã gặp bất lợi.

    Mã Hâm lập tức phải thi cuối kỳ, để giúp được Hoa Phẩm Tố mà hắn đã liên tục cuối ba tuần đều ngồi xổm với bạn tốt trong quán bar chờ Ngô Nhiên, cũng may chỉ cần bạn gái Ngô Nhiên về nhà bố mẹ, hắn nhất định sẽ ra ngoài hoạt động, mà quán bar Yến Nguyên, chủ yếu là mỗi cuối tuần đều sẽ đến một chuyến, nói cách khác, Mã Hâm và Ngô Nhiên tiếp xúc ba lần không chỉ không có kết quả, dường như còn khiến cho Ngô Nhiên cảnh giác.

    “Tôi phải nghĩ cách khác thôi.” Hoa Phẩm Tố thở dài, gém kỹ khăn quàng cổ rồi cùng Mã Hâm một trước một sau rời khỏi quán bar, mà Ngô Nhiên đã tính tiền ra về ngay từ lúc nửa tiếng trước.

    Hoa Phẩm Tố trở lại ngôi nhà ở khu Nam thì đã hừng đông, cậu dùng chìa khóa mở cửa vào nhà, liếc mắt liền thấy ngay Phương Đồng đang ngồi trong phòng khách, mở tiếng TV vô cùng nhỏ.

    “Ngày hôm nay thế nào?” Phương Đồng trông thấy Hoa Phẩm Tố trở về, vội vàng tắt TV, đứng lên hỏi tình hình, tự hắn biết khả năng Ngô Nhiên có quen biết tên rác rưởi đã xâm hại Hoa Phẩm Tố thì trong mắt hiện lên sự hung tàn.

    “Không hỏi ra được gì cả, chị tôi sao rồi?” Phương Đồng vốn là người được chọn có điều kiện tốt nhất để đi gặp Ngô Nhiên, hắn gặp chuyện rất bình tĩnh, Hoa Phẩm Tố khi còn bé gặp chuyện không may, Phương Đồng luôn luôn đi trước để tìm tiếp viện, chưa bao giờ liều mạng với đám người bắt nạt Hoa Phẩm Tố. Nhưng vì tình cảm mà hắn dành cho Hoa Phẩm Phác lại khiến Hoa Phẩm Tố phải loại hắn qua một bên, Phương Đồng đối đáp với Ngô Nhiên mà nếu như không khống chế được tâm trạng thì lại phiền toái, bây giờ Ngô Nhiên chính là con đường duy nhất tìm ra nghi phạm gây án, tuyệt đối không thể để xổng mất.

    “Phẩm Phác uống thuốc hơn mười giờ rồi đi ngủ rồi.” Tuy rằng tình trạng Hoa Phẩm Phác bây giờ đã ổn định, nhưng mỗi ngày vẫn còn phải uống thuốc bác sĩ kê đơn.

    “Cám ơn cậu, Phương Đồng!” Nếu như Hoa Phẩm Tố có việc phải ra bên ngoài, không phải tìm cô vợ Tiểu Tuyết của Tiểu Triệu đến bầu bạn với chị gái, thì cũng là tìm Phương Đồng đến trông hộ, Hoa Phẩm Tố thế nào cũng không dám để Hoa Phẩm Phác ở nhà một mình, nhớ đến sau khi xảy ra tai nạn xe của bố Hoa, nếu như hai người dì ngủ cùng với mẹ Hoa tỉnh giấc thì sẽ phát hiện mẹ Hoa không bình thường, vậy sẽ nhất định ngăn được mẹ Hoa ra ngoài, mẹ Hoa cũng không hoảng hốt mà ngã cầu thang, bước hụt một bước ngã xuống bậc, đập gáy vào góc nhọn bậc thang khiến não tử vong, Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác cũng sẽ không vừa mất đi người bố thân yêu, lại ngay lập tức mất đi mẹ mình.

    “Tôi về đây, có việc thì cứ gọi.” Phương Đồng đeo găng tay, quấn kỹ khăn quàng cổ, hắn còn phải chạy xe đạp về nhà, ngày mai phải dậy sớm đến trường đi học, cũng đã sắp đến tết âm lịch, các trường học sẽ tổ chức thi cuối kỳ, rồi sắp sửa cho học sinh được nghỉ đông.

    “Ừ! 88! Đi đường cẩn thận một chút.” Hoa Phẩm Tố tiễn bước Phương Đồng, rồi ghé qua căn phòng của Hoa Phẩm Phác thăm người chị ruột này một lát, Hoa Phẩm Phác ngủ ở trên giường, hơi thở đều đặn. Hoa Phẩm Phác bây giờ đang dùng thuốc an thần, bị tác dụng vật lý của thuốc kích thích tố, cả người Hoa Phẩm bây giờ đều phù thũng, cho dù tâm trạng ban ngày có bình thường, nhưng người khác sẽ phát hiện cô có hơi khô khan một chút, con người cô không còn đẹp mĩ lệ như trước, cũng không thông minh lanh lợi như ngày xưa.

    Nhìn Hoa Phẩm Phác chìm vào mộng đẹp, ánh mắt của Hoa Phẩm Tố lại bắt đầu đỏ lên, giâc ngủ của Hoa Phẩm Phác mãi đến thời gian gần đây mới trở lại bình thường, lúc đầu mỗi đêm khuya cô đều gặp ác mộng liên tục, Hoa Phẩm Tố ngủ ở sát vách đều phải rời giường vài lần vào ban đêm, an ủi người chị bị ác mộng đánh thức.

    Rời khỏi căn nhà đã thay đổi quá lớn kia được nửa năm rồi, có lúc Hoa Phẩm Tố tỉnh lại buổi tối, luôn cảm giác mình đang ở trong căn nhà ở khu Đông, vang bên tai là tiếng nói chuyện nhè nhẹ buổi sớm hôm của bố mẹ, sau đó là tiếng đóng của của bố khi ra khỏi nhà, sau cùng là vang lên tiếng động cơ xe tải khởi động “vù vù”.

    “Bố, con nhất định sẽ bảo vị chị thật tốt, con sẽ đòi lại công bằng cho cả nhà chúng ta!” Hoa Phẩm Tố đóng lại cửa phòng của chị gái, dựa lưng vào cửa, ngửa đầu hai mắt nhắm nghiền, một lần nữa âm thầm xin thề từ tận đáy lòng.

    Bởi vì Ngô Nhiên bắt đầu cảnh giác với người muốn tiếp cận hắn, Hoa Phẩm Tố sẽ không lại tìm người đến để móc nối với Ngô Nhiên, cậu chỉ là yên lặng quan sát Ngô Nhiên, muốn tìm ra nhược điểm của tên Ngô Nhiên kia.

    Hoa Phẩm Tố một mình quan sát Ngô Nhiên trong quá bar đã cũng có chút thành quả, ngày cuối tuần đó Ngô Nhiên vào trong quán bar, có một cô gái thời thượng đến bắt chuyện với hắn và đi tìm phòng, nhìn đôi uyên ương ôm ấp với nhau để tìm kiếm tình một đêm, đáy lòng Hoa Phẩm Tố xỉ một tiếng khinh miệt, thì ra là Ngô Nhiên chỉ đề phòng với đàn ông, còn với các cô gái xinh đẹp thì cũng chẳng cự tuyệt nổi, đúng thật là hormone quyết định tất cả.

    Hoa Phẩm Tố nghĩ ngày hôm nay vẫn không có thu hoạch gì mới, bèn quấn khăng quàng cổ chuẩn bị rời khỏi quán bar, lúc đi ra khỏi chỗ ngồi thì va phải một người đàn ông, Hoa Phẩm Tố ngồi ngay góc tối u ám, người đàn ông kia chỉ thấy đôi mắt được để lộ khỏi quăn quàng của Hoa Phẩm Tố, cho rằng đó là một đôi lông mi cong v*t với đôi mắt dài hẹp mỹ lệ của một mỹ nữ nào đó, người đàn ông không khỏi bật thốt lên đến gần: “Xin lỗi! Mỹ nữ! Tôi mời cô uống một chén để xin lỗi, thế nào?”

    Hoa Phẩm Tố thấy người đàn ông đụng phải mình lại có thể tưởng nhầm mình thành con gái, rõ là mối hận cả đời này của cậu, không khỏi trừng mắt gắt gao nhìn người đàn ông này.

    Người đàn ông kia bị Hoa Phẩm Tố trừng như thế, chỉ cảm thấy đôi mắt của mỹ nhân chứa đầy lửa giận, tình ý miên man, xương cốt cả người không khỏi nhũn ra, càng xáng lại gần ngăn cản không để cho mỹ nhân rời đi.

    “Mắt chó của ông mù sao, cút đi cho tôi!’ Mỹ nhân phát ra tiếng nói trầm thấp, khiến mộng đẹp của người đàn ông này vỡ tan, ni mã! Mỹ nữ chỗ nào chứ, đây cản bản là một thằng con trai lớn lên xinh đẹp.

    Bị Hoa Phẩm Tố quát lui, người đàn ông kia thẹn quá hóa giận, càu nhàu mắng chửi trong miệng, đại khái là nói tại sao phải lớn lên giống con gái, lớn lên giống con gái còn chưa tính, đã vậy còn đứng ngay chỗ tối lửa tắt đèn để người ta không thấy rõ, không phải là gọi người khác đến hiểu lầm sao!

    Ngồi trên taxi, Hoa Phẩm Tố rầu rĩ không vui mà nhìn gương mặt phản chiếu qua cửa kính trên xe, càng nhìn càng tức giận, bên trong là thằng đàn ông thì cũng vô dụng, diện mạo bên ngoài thì không cách nào sửa đổi, hầy, cái vẻ ngoài mà chị em phụ nữ tha thiết ước mơ này, có lẽ cũng không phải là điều mà cậu mong muốn!

    Ngọn đèn ven đường chiếu vào ngũ quan xinh đẹp trên cửa sổ xe, ánh sáng trên khuôn mặt yêu nghiệt này liên tục biến ảo, thật sự là một mỹ nhân tuyệt sắc. Trong đầu Hoa Phẩm Tố đột nhiên lóe ra, cậu nghĩ ra rồi! Nghĩ ra một biện pháp tuyệt vời để có thể tiếp cận Ngô Nhiên!

    Chương 28

    Gần đây Ngô Nhiên có rất nhiều thời gian rỗi, cũng vì đã đến cuối năm, cô bạn gái thường xuyên quay về nhà bố mẹ cô ta, không có bạn gái quản thúc, Ngô Nhiên cảm thấy tâm trạng như được thả lỏng một chút.

    Điều kiện bản thân Ngô Nhiên không tồi, vóc dáng một mét tám mươi, dáng dấp bên ngoài chói lọi như ánh mặt trời, gia cảnh giàu có, tốt nghiệp đại học là đại học danh tiếng. Ngô Nhiên ở đại học rất được các nữ sinh ưu ái, theo đuổi hắn phải có đến mấy người. Ngô Nhiên được bố mẹ giáo huấn sâu sắc, cho rằng người vợ mai sau của mình nhất định phải thích hợp, giúp ích cho sự nghiệp và cuộc đời hắn, bởi vậy mà hắn vô cùng cẩn thận khi nói tiếng yêu đương, chỉ có người phù hợp với điều kiện nhận định của nhà họ Ngô mới có thể theo đuổi hắn.

    Sau khi Ngô Nhiên vào đại học ở thành phố B, cố gắng kết giao với mấy bạn học có bối cảnh, hắn lớn lên rất đẹp trai, hành động ngay thẳng phóng khoáng, phải mất một năm rưỡi, hắn thành công gia nhập vào vòng tròn con em quyền quý ở thủ đô, vào cái vòng kia, hắn mới phát hiện bản thân mình như ếch ngồi đáy giếng, hóa ra xã hội này tồn tại đặc quyền giai gấp, những người dân nhỏ bé chỉ có thể ngưỡng vọng nhìn về bọn họ.

    Ngô Nhiên bèn bắt đầu theo đuổi mấy cô nàng tiểu thư trong vòng tròn ấy, mới vừa hành động, hắn đã bị mấy tên bạn tốt trong cái vòng ấy cảnh cáo, nói Ngô Nhiên không cần phải đi làm chuyện vô dụng như thế, địa vị gia đình Ngô Nhiên thiếu điều kiện, chớ mà đi trao nhầm tình yêu rồi lại không được tiếp nhận, rồi bị tổn thương.

    Ngô Nhiên sau khi bị cảnh cáo mới phát giác, tuy rằng những người con ông cháu cha quyền quý này có đồng ý để hắn bước chân vào vòng tròn này, nhưng cũng không coi hắn là một phần trong vòng tròn đó, hắn vẫn bị xa lánh như bên ngoài vòng. Nhiệt huyết hừng hực trong lòng Ngô Nhiên như bị người khác tạt một chậu nước lạnh vào người, thoáng cái đã lạnh đến tận gót chân.

    Ngô Nhiên cảm thấy vô vọng khi đánh vào tầng lớp thượng lưu này, chỉ biết kìm chế tính toán của bản thân, đến năm thứ ba đại chọ, Ngô Nhiên được bố mẹ nhờ người giúp Ngô Nhiên chọn trung một cô gái có điều kiện tốt, cô gái này họ Lục, cũng là người thành phố S, là sinh viên sư phạm ở thủ đô, và cũng cùng năm với Ngô Nhiên, bố mẹ đều là nhân viên công vụ, có một người dượng là phó cục trưởng cục bảo vệ môi trường thành phố S.

    Trước kia Ngô Nhiên theo đuổi mấy cô tiểu thư đều gặp phải trở ngại, chỉ có thể rút lui mà ngóng với theo, bây giờ bố mẹ hắn nhờ người giới thiệu một cô gái họ Lục có điều kiện gia cảnh không tệ, mặt mũi thanh tú, chủ yếu là dượng của cô cũng có chút thực quyền, nếu như Ngô Nhiên và cô gái kia nói chuyện yêu đương, sau đó quay về thành phố S công tác thì cũng chẳng còn phải lo lắng gì.

    Từ khi Ngô Nhiên gặp gỡ cô gái họ Lục kia, hắn chưa từng chủ động “phát động thế tiến công”, vẫn là cô gái họ Lục liên lạc với Ngô Nhiên trước tiên. Vỏn vẹn gặp mặt nhau chỉ nửa tháng, hai người đã như gắn bó như keo sơn, đắm chìm trong tình yêu tha thiết, hai người xác định quan hệ khi học năm thứ tư đại học, sau khi tốt nghiệp trở về thành phố S công tác, hai người cùng dọn về sống chung với nhau.

    Có vài người là có loại một tâm lý kỳ quái, vẫn luôn khao khát một thứ gì đó, vì thứ bản thân khao khát mà sẽ từ bỏ một ít mong muốn, Ngô Nhiên bị bố mẹ mình ảnh hưởng từ khi còn nhỏ, luôn đem chuyện hôn nhân của mình và tình cảm đặt trên cân tiểu ly như mua bán hàng hóa, sau khi hắn nhận được lợi ích từ cô bạn gái, tình cảm hai người dần dà trở nên vô vị nhạt nhẽo, trong lòng hắn bắt đầu trống rỗng, lại bắt đầu tìm về những khát khao đã từ bỏ của ngày xưa, muốn quay về tìm lại tình cảm chân chính cuồng nhiệt kia. Ngô Nhiên suy nghĩ trong lòng, không dám để bạn gái biết được, xưởng ổ trục của bố hắn hôm nay có hơn phân nửa là nhận được sự giúp đỡ từ dượng của bạn gái hắn, đương nhiên, bạn bè chốn thủ đô của hắn cũng đã giúp đỡ ít nhiều, phân xưởng của bố Ngô bây giờ đã lớn gấp đôi ngày trước, lợi nhuận cũng tăng gấp bội, đây đúng là công trạng dưới sự giúp đỡ của gia thế cô bạn gái và đám bạn bè ở thủ đô mà có. Trong lòng Ngô Nhiên có bất mãn đi nữa, cũng không thể lạnh nhạt với bạn gái, chớ nói chi là nói ra mấy câu chia tay được chứ.

    Hôm nay, Ngô Nhiên lui tới quán bar Yến Nguyên như thường lệ, khi hắn đi tới chỗ ngồi quen thuộc nơi quầy bar và chào hỏi với bartender thì bắt gặp nơi khóe mắt là một cô gái tóc dài nổi bật, đang đưa lưng về phí hắn, ngồi trên ghế cao ở quầy bar, đang chơi đùa cùng chiếc cốc cao cổ trống rỗng.

    “Hôm nay tới sớm thật nha!”Bartender pha cho Ngô Nhiên một ly cocktail, Ngô Nhiên đã có thể được coi là khách quen của quầy bar Yến Nguyên này, đến nỗi bartender đã nhớ cả sở thích của Ngô Nhiên.

    “Ừ, tài nghệ pha chế của cậu càng ngày càng tốt hơn! Ai đó?” Ngô Nhiên nhận lấy ly rượu nhấp một miếng, trước tiên là khen ngợi tài nghệ pha chế của bartender, sau đó thì quay sang tìm hiểu bartender xem cô gái tóc dài ngồi cách đó không xa. Cô gái kia thưởng thức l rượu trên đôi tay mềm mại mượt mà, mười ngón thon dài, trắng bức như ngọc dưới dánh đèn chiếu xuống. Chỉ nhìn vào đôi bàn tay của cô gái, đại thể đã có thể xác định vẻ ngoài của người con gái ấy, mà Ngô Nhiên vừa thấy đôi tay này thì đã biết, nhất định là xinh đẹp hiếm thấy.

    “Cô ấy hả!” Bartender liếc mắt nhìn cô gái kia, cô gái kia vừa cúi thấp đầu, vừa buông thõng mái tóc dài che khuất gượng mặt. “Mới tới, chẳng qua rất kiêu, đã có vài người đến trước thất bại rồi đấy.”

    “Ồ, thật không.” Ngô Nhiên tràn đầy hứng thú nhìn cô gái kia, trên người cô gái áy mặc một chiếc áo lông cừu cổ cao màu đen bó sát người, chiếc áo dài đen tuyền được khoác lên chiếc váy đen ngắn trên đùi, vóc người cao gầy vô cùng nổi bật. Nghe thấy bartender nói rằng cô gái này rất khó tiếp cận, trong ngực Ngô Nhiên bỗng nổi lên một loại cảm giác chinh phục.

    “Tại sao cô không uống một ly rượu đầy? Tới Yến Nguyên mà không thưởng rượu thì chẳng khác nào không tới đâu đấy.” Ngô Nhiên cầm ly rượu, ngồi cạnh bên người cô gái, chuẩn bị cho cuộc săn bắt thú vị của hắn. Mấy bartender ở quầy rượu vừa pha chế rượu trong tay cho khách hàng, vừa tràn đầy hứng thú quan sát hai người, bọn họ muốn được xem cảnh giai nhân bị người khác săn đuổi.
    Cô gái tóc dài nghe thấy giọng nói dịu dàng của Ngô Nhiên, khuôn mặt khẽ quay sang, liếc Ngô Nhiên một cái, cũng không trả lời.

    Ngô Nhiên chỉ bị cô gái tóc dài này thoáng liếc mắt đã cảm thấy ba hồn bảy vía bay đi đâu mất, một cảm giác tê dại từ lòng bàn chân dẫn thẳng đến trái tim, sau đó vọt vào đại não, khiến ly rượu trong tay hắn bỗng nhiên đổ nghiêng một ít. Đôi mắt của cô gái này thật quá quyến rũ, tựa như biển sâu, như muốn nuốt chủng tất cả những loài cá trong đại dương! Như bầu trời xanh thẳm, ôm trọn lấy những đóa mây trắng kia! Cô gái này, như muốn chinh phục tất cả những người đàn ông ấy!

    “Thật không?” Cô gái tóc dài có làn da trắng nõn như ngọc, giọng nói cũng… trầm lắng có từ tính.

    “Chẳng hay tôi có thể giới thiệu cho cô loại rượu ngon đặc sắc của Yến Nguyên hay không?” Ngô Nhiên thấy mỹ nữ trả lời, máu trong người như bắt đầu sôi sùng sục.

    “Ồ, anh là khách quen?” Ánh mắt cô gái tóc dài sóng sánh đung đưa.

    “Ừm, Yến Nguyên có loại rượu là thương hiệu vô cùng xuất sắc, chua chua ngọt ngọt rất vui miệng.” Ngô Nhiên tiếp tục lôi kéo làm quen.

    Cô gái tóc dài ngước nhẹ cằm lên, nhìn xéo vào Ngô Nhiên nhưng không lên tiếng, tỏ vẻ châm chọc trong đôi mắt, như đang cười nhạo Ngô Nhiên mang lòng Tư Mã.

    “Đúng vậy, loại rượu này có độ cồn không cao, thích hợp cho phụ nữ thưởng thức.” Ngô Nhiên nhanh chóng nói rõ ý tưởng phong độ của mình, mặc dù bây giờ hắn vừa muốn lôi cô gái này lên tận giường.

    ” Như vậy sao, vậy thì gọi một ly đi.” Cô gái tóc dài hé miệng gật đầu.

    Rất nhiều khách nam chung quanh vẫn chăm chú quan sát vào quầy bar, trông thấy Ngô Nhiên vậy mà lại có thể tiếp cận thành công, không khỏi sinh lòng than thở ghen tỵ, khí thế Ngô Nhiên phấn khởi hừng hực, búng tay một tiếng với bartender, ý bảo bartender hãy pha chế một ly cocktail Yến Nguyên chuyên dành cho nữ.

    Ngô Nhiên cho rằng mỹ nữ vui vẻ sẽ dễ tiếp cận hơn, tiếp tục suy nghĩ phương án bước thêm một bước, hắn moi móc hết cả kỹ xảo pha trò để trò chuyện cùng cô gái tóc gài, đáng tiếc là mỹ nhân đáp lại rất ít, nhiều nhất chỉ là dùng đôi mắt tuyệt đẹp kia để liếc hắn một cái, nhưng quan trọng là chỉ được mỹ nhân nhìn hơn vài lần, trong lòng Ngô Nhiên cũng đã xúc động không thôi.

    Ngô Nhiên đã nghĩ sao thời gian đêm nay trôi qua quá nhanh, khi hắn không nhịn được phải đi toilet một chuyến thì khi trở về, cô gái tóc dài ngồi ở quầy bar đã không thấy bóng dáng.

    ” Người đâu?” Ngô Nhiên cuống quít hỏi bartender, hắn còn chưa hỏi mỹ nữ để lại địa chỉ liên lạc mà.

    “Đi.” Bartender trả lời, sau khi Ngô Nhiên đứng dậy đi toilet, cô gái tóc dài nhanh chóng tính tiền rồi đi mất.

    Ngô Nhiên vội vàng chạy ra khỏi quán bar Yến Nguyên để đuổi theo, con đường bên ngoài quán bar lác đác vài bóng người, còn đâu bóng dáng giai nhân, Ngô Nhiên hung hăng dậm chân mấy cái, cảm thấy vô cùng mất mác, ủ rũ cúi đầu rời khỏi quán bar quay về nhà mình.

    Cô gái tóc dài ở chỗ nào? Cô đang ôm chặt chiếc áo ba-đờ-xuy màu đen, đi trong con hẻm ở phía sau quán bar Yến Nguyên, đôi giày da đế thấp va chạm trên mặt đường làm phát ra những tiếng vang thanh thúy. (đã cao 1 mét 75 rồi, lại còn mang giày cao gót thì phải 1 mét 80)

    “Hoa Phẩm Tố?” Trong con hẻm tối đen, chừng một thiếu niên khoảng hai mươi tuổi đang ngồi trên một chiếc xe gắn máy chưa khỏi động.

    “Đại Đầu, đông chết tôi rồi, mụ nội nó, con gái ăn mặc mùa đông thì ít như thế sao, thật đúng là thời trang phang thời tiết mà.” Người con gái ôm cơ thể run rẩy, nhưng lại phát ra giọng nói của một thằng con trai, thì ra cô gái này chính là Hoa Phẩm Tố giả gái.

    “Há há, Tiểu Hoa cậu giả dạng thành như vầy có đánh gục luôn tất cả mọi người trong quán rượu luôn không ha.” Đại Đầu khởi động xe, vừa đưa thêm chiếc áo ba-đờ-xuy để Hoa Phẩm Tố ngồi phía sau phủ thêm, Hoa Phẩm Tố bây giờ có hơi bất nam bất nữ, dáng người bên ngoài nhìn như cô gái đang tuổi thanh xuân, nhưng hành động và giọng nói lại ra một tên đàn ông.

    “Hừ, tròng mắt cái đám đàn ông đó hẹp như con ruồi chết, tất cả đều không nhận ra tôi là một thằng “đực rựa chính cống”.” Hoa Phẩm Tố ngồi vào chỗ sau xe gắn máy, dùng áo ba-đờ-xuy che kín hai đùi, hai bắp đùi này thế mà chỉ mặc hai lớp đồ len dạ tất, khiến chúng muốn tê cóng đến chết lặng dưới cái nhiệt độ dưới dưới không độ C.

    Hoa Phẩm Tố thấy Ngô Nhiên chẳng hề phòng bị đối với phụ nữ, trên đường ngồi taxi về nhà chợt nảy ra ý tưởng, nếu như mình giả gái tiếp cận với Ngô Nhiên, rất có khả năng thứ nhất là sẽ khiến cho Ngô Nhiên không phòng bị nổi, khả năng thứ hai là sẽ không làm bại lộ thân phận. Về chuyện giả gái sẽ bị bại lộ hay không, Hoa Phẩm Tố rất có lòng tin là không rồi. Nhất là bởi vì khuôn mặt vốn đầy nét nữ tính của mình, chẳng cần phải giả thì cũng đã có lúc bị nhầm thành con gái, huống chi là cố ý hóa trang. Hơn nữa Trương Kiên Tuấn kiếp trước đã từng làm diễn viên quần chúng hơn một năm ở tổ kịch, đã được tiếp xúc với nhiều thợ trang điểm hóa trang rồi tô son điểm phấn, sử dụng một ít cách trang điểm học được trong ký ức, biến hóa bản thân mình càng thêm nữ tính thì đúng là chẳng chút vấn đề.

    Để phục trang thành con gái, Hoa Phẩm Tố bỏ cả nửa ngày để chọn mua quần áo và đồ trang điểm, định hóa trang xong rồi sẽ nhờ Phương Đồng cho ý kiến, Phương Đồng xem xong rồi chỉ nói đúng một câu, hỏi rằng dáng vẻ Hoa Phẩm Tố như thế này thì có thể chạy khỏi quán bar lúc nào cũng được hay không đây. Hoa Phẩm Tố nghe xong, tự giác thoả mãn, ý là Phương Đồng sợ cậu bị mấy tên dê xồm quấn lấ, gián tiếp thừa nhận cậu thành công hóa tràng thành “các chị em”.

    Hoa Phẩm Tố quyết định đến quán bar Yến Nguyên để câu con cá Ngô Nhiên này, nhưng lúc đến thì có thể đi taxi, còn quay về thì không được, lỡ như lúc chờ xe lại để người khác theo dõi về tận nhà thì phiền toái, đó là lí do mà Hoa Phẩm Tố cần một người tiếp ứng cho cậu. Trường học bây giờ đã nghỉ, Phương Đồng cũng có thời gian, nhưng khi Hoa Phẩm Tố rời nhà thì Hoa Phẩm Phác nhất định phải có ai đó trông nom, việc buôn bán ở cửa hàng thủy sản vào cuối năm khiến Tiểu Triệu bạn bịu vô cùng, cô vợ Tiểu Tuyết của hắn cũng phải ở lại cửa hàng để giúp đỡ, chẳng bớt được chút thời gian đến Hoa gia để trông nom, Phương Đồng đành phải ở lại ngôi nhà khu Nam ở bầu bạn cùng Hoa Phẩm Phác. Mà một vị bạn tốt khác của Hoa Phẩm Tố, Mã Hâm, cũng phải về nhà bà ngoại ở Hàng Châu một chuyến. Người tiếp viện của Hoa Phẩm Tố rảnh ran thì chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, chỉ Đại Đầu Lưu Quốc Hưng, Lưu Quốc Hưng cũng biết bi kịch của Hoa gia, lễ tang của bố mẹ Hoa Phẩm Tố thì Đại Đầu và bố y cũng đến viếng. Đại Đầu khi còn bé đã từng bắt nạt Hoa Phẩm Tố ẻo lả giống con gái, từ khi bị Trương Kiên Tuấn xuyên qua thành Hoa Phẩm Tố trị cho một trận, kết quả là hai kẻ thù địch ngược lại xóa bỏ hiềm khích lúc trước, trở thành bạn tốt, đương nhiên, mấy con cua của nhà họ Hoa đã bỏ công không ít.

    Đại Đầu bây giờ đang học cấp ba ở Chức Giáo, đấy là một trường học không có tiền đồ gì, bố của Đại Đầu cũng không trông cậy vào tiền đồ đọc sách của thằng con mình, đã chuẩn bị tốt cho thằng con mình vừa ra trường sẽ hành nghề lái xe, năm ngoái, Đại Đầu mới mười tám tuổi đã lấy được bằng lái, hôm nay không có ô tô để đi, nhưng cũng có một được một con xe máy.

    Đại Đầu chạy xe máy chở Hoa Phẩm Tố về ngôi nhà ở khu Nam, Hoa Phẩm Tố xuống xe, trả áo ba-đờ-xuy rồi chào tạm biệt Đại Đầu, rón ra rón rén mở cửa vào nhà, cậu sợ để Hoa Phẩm Phác phát hiện, vì muốn tình trạng Hoa Phẩm Phác khỏe mạnh bình thường, chuyện cậu điều tra Ngô Nhiên chỉ có thể giấu diếm chị gái để khỏi phải kích thích đến cô, lại khiến cho oa Phẩm Phác nhớ tới đoạn ác mộng kia.

    Phòng khách chỉ mở một chiếc đèn áp tường, đóng giữ trong nhà vẫn là Phương Đồng.

    “Không sao cả chứ?” Phương Đồng quan tâm hỏi han, tuy rằng hắn nghĩ Hoa Phẩm Tố hóa trang thành phái nữ vô cùng thành công, nhưng trong lòng vẫn lo lắng ít nhiều.

    “Không sao cả, ngày mai tôi lại đi tiếp.” Hoa Phẩm Tố vội vội vàng vàng về phòng tắm tháo trang sức, mấy thứ mỹ phẩm được tô trát trên mặt khiến cậu khó chịu, cậu thật sự không hiểu tại sao phái nữ lại vui vẻ ham thích mấy thứ này đến thế, mỗi ngày đều dành tiếng đồng hồ trước bàn phấn để tô tô trát trát.

    Đến ngày rạng sáng ngày thứ hai, Ngô Nhiên đã chạy đến quán bar Yến Nguyên để chờ cô gái tóc dài, cô gái kia như câu mất ba hồn của hắn, không đến quán bar tìm kiếm, Ngô Nhiên khó chịu thất thường, không có khả năng kiềm chế. Ngô Nhiên chờ không uổng công, cô gái tóc dài kia lại đến ngày thứ hai nữa rồi.

    Cô gái kia lạnh lùng với tất cả đàn ông, hình như chỉ có Ngô Nhiên là được phân biệt đối xử, sẽ nhận lời mời uống một ly cocktail từ Ngô Nhiên, sẽ mỉm cười đối phó khi Ngô Nhiên tiếp cận, nhưng cô lại tương đối trầm mặc ít nói trầm mặc ít nói (nói nhiều thì lại lộ bẫy). Trong lúc Ngô Nhiên cảm thấy vị trí bản thân mình không giống người khác trong lòng cô gái tóc dài, thì cô gái yêu thích ăn mặc quần áo tối màu này bỗng nhiên biến mất không thấy bóng dáng, trước sau tết âm lịch hơn một tuần lễ cũng không đến bar Yến Nguyên lần nào.

    Chương 29

    Mùa xuân đầu năm 2003, Ngô Nhiên như người mất hồn mất vía, tâm sự nặng nề, suýt chút nữa khiến cho cô bạn gái nghi ngờ thì Ngô Nhiên mới phấn chấn tinh thần lên, kềm chế tương tư trong lòng, đến nhà bạn thân chúc tết ăn cơm.

    Sở dĩ Hoa Phẩm Tố không có tiếp tục đến quán bar Yến Nguyên, thứ nhất là vì cậu muốn khơi dậy lòng ham muốn của Ngô Nhiên, một nguyên nhân khác là cậu không có cách nào để chạy ra ngoài vào buổi tối hết, bởi vì vào hai mươi tám tháng chạp, cả nhà chú Hoa chạy về thành phố S muốn cùng đón tết âm lịch với cháu trai và cháu gái. Hoa Phẩm Tố không dám để chú cậu biết cậu một mình chạy đến quán bar điều tra vụ án, một là sợ chú Hoa sẽ ngăn cả, hai là sợ chú Hoa biết được thì sẽ tự mình chạy đi chất vấn Ngô gia, trong lòng chú Hoa vẫn muốn chính quyền giải quyết vụ án, tuy rằng rõ ràng có người đã thông qua sở trưởng Nghiêm mà động tay động chân với vụ án cháu gái bị xâm hại, nhưng ông vẫn gửi gắm hy vọng vào cảnh sát, bây giờ lấy được manh mối, chuẩn bị không tốt sẽ trực tiếp đánh động đến phía cảnh sát điều tra vụ án, Hoa Phẩm Tố cũng không muốn bản thân mình vất vả nắm chắc manh mối lại bị người có dã tâm xóa sạch.

    Tết âm lịch năm 2003 là cái tết âm lịch đau buồn nhất của Hoa Phẩm Tố, đêm giao thừa – đêm 30, khi cùng người chú đốt pháo hoa đón năm mới dưới khu thì Hoa Phẩm Tố lại rơi nước mắt, nhìn những bông pháo hoa xinh đẹp được chầm ngòi trong bầu trời đêm đen như mực này, cổ họng Hoa Phẩm Tố tắc nghẹn, nhớ về năm 1997, cái cảnh về người cha thương yêu cậu như bảo bối đều đúng giờ vào hàng năm sẽ dẫn cậu đi đốt pháo hoa như đang hiện rõ ngay trước mắt, bây giờ cũng đã không còn gặp lại hình ảnh thấp bé mập mạp bận rộn của ông, cũng không còn nghe được tiếng hô “Tiểu Bảo” đầy cưng chìu ấy.

    Hoa Phẩm Tố ngẩng đầu nhìn về phía nóc nhà trên đỉnh bầu trời đêm ở thành phố S, nơi buổi tối vang lên tiếng đốt pháo hoa, châm ngòi đốt pháo tỏa ra bụi mùa khiến bầu trời thành phố S hiện lên sắc vàng mờ ảo, Hoa Phẩm Tố muốn nhìn loe lóe ánh sao cũng không nhìn thấy được, tuy rằng không nhìn thấy, Hoa Phẩm Tố lại có niềm tin vững chắc, nếu như những ngôi sao nhỏ kia có thể đang thay mặt cho người thân, vậy người bố thân yêu của cậu nhất định là ngôi sao sáng nhất kia, nhất định từ bầu trời sao nhìn xuống con cái của mình.

    Buổi chiều ngày giao thừa, Tiểu Triệu chuyển mười lăm vạn tiền hoa hồng của cửa hàng thủy sản và mười vạn tiền thuê nhà cho năm tới, tuy là Tiểu Triệu nắm giữ đường dây tiêu thụ thủy sản của cửa hàng Hoa gia, nhưng hắn không có được quyết đoán và nhãn lực làm ăn như bố Hoa, hắn không dám phiêu lưu lớn, cũng là lợi nhuận phong phú nhất khi thu mua tồn kho, hay như việc thời điểm giá cua mới vừa đến lúc thích hợp để thu mua, đến cuối năm và tết âm lịch lại là thời điểm thịnh vượng bán đắt, phải có năng lực phán đoán, bởi vì hàng hóa thu mua trở về thì phải nuôi thật tốt, nếu không sẽ chết rất nhiều, còn phải phán đoán xu hướng lên xuống của giá cả hàng hóa, bằng không thì bạn có thể đã phải thu mua giá đắt, nhưng lúc bán ra lại trở thành rẻ tiền. Lợi nhuận năm đầu tiên buôn bán của Tiểu Triệu chỉ có sáu mươi mấy vạn.

    Hoa Phẩm Tố đã thu ba mươi mấy vạn tiền thuê nhà từ các cửa hàng của Hoa gia trong tết nguyên đán, hơn nữa thanh toán tiền nhà trong tài khoản ngân hàng cho ngôi nhà khu Nam còn dư lại ba mươi vạn, hợp với số tiền Tiểu Triệu đưa tới hai mươi lăm vạn, trong tay Hoa Phẩm Tố có đến tám mươi vạn nhân dân tệ, trả hết số nợ cho căn nhà khu Nam vẫn còn tiền dư, nhưng Hoa Phẩm Tố không cho đem vay, cậu muốn giữ lại để có mỗi khi cần, lãi suất cho vay không cao, về phần lãi suất cho vay này, Hoa Phẩm Tố cũng chẳng thèm ngó đến.

    Mùng sáu tháng giêng, chờ cả nhà chú Hoa lên máy bay, đêm đó, Hoa Phẩm Tố lại chạy đến quán bar Yến Nguyên, nhưng thật đúng là làm cậu bực mình, Ngô Nhiên vậy mà lại không đến.

    “Mỹ nữ! Mấy ngày trước Ngô soái ca vẫn luôn chờ cô đó.” Bartender của quán bar phối một ly cocktail giao cho Hoa Phẩm Tố ngồi trước quầy bar.

    “Ồ, cảm ơn!” Hoa Phẩm Tố cúi thấp đầu chuyển ly cocktail đến trước mặt mình, cầm lên nhấp một miếng, có khả năng ngày hôm nay Ngô Nhiên có việc nên không đến được, xem ra ngày hôm nay chẳng làm ăn được gì rồi.

    Qua tết âm lịch, Hoa Phẩm Tố ra quân thất bại, ngay cả đi ba ngày liền cũng không gặp được Ngô Nhiên, chẳng qua vừa đến ngày thứ tư, cũng chính là buổi tối chủ nhật, Ngô Nhiên xuất hiện.

    Hoa Phẩm Tố vừa thấy Ngô Nhiên xuất hiện, bèn cầm áo khoác ngoài giả vờ phải đi.

    “Trương Bình, đừng đi! Xin em đừng đi! Ở lại với anh một lát, được không?” Gượng mặt của Ngô Nhiên có chút tiều tụy, trông thấy Hoa Phẩm Tố có ý định rời đi, vội nắm chặt lấy cổ tay của giai nhân, không chịu để giai nhân đi mất. Tinh thần Ngô Nhiên trong cả tết âm lịch này cứ bất ổn không yên, khiến cho bạn gái nghi ngờ nên dính chặt lấy Ngô Nhiên, cũng vì cô bạn gái quay về nhà cô vào hôm nay, cuối cùng Ngô Nhiên cũng thoát thân để có thời gian rảnh mà đi gặp giai nhân. Hoa Phẩm Tố nói cái tên cho Ngô Nhiên là lấy từ họ của kiếp trước, và tên là lấy hài âm từ chữ “Phẩm” của kiếp này.

    Trương Bình (张萍) có chữ Bình ( 萍) đọc bính âm là [píng], đọc gần giống chữ “Phẩm” (品) đọc là [pǐn]

    Hoa Phẩm Tố hất tay, bỏ mặc Ngô Nhiên, trực tiếp ngồi trở lại trên ghế cao ở quầy bar, cằm khẽ nâng, cả người đều toát ra vẻ cao ngạo.

    Hoa Phẩm Tố kiếp trước với thân phận là một giai tân hai mươi tám tuổi bị nện chết, cậu làm sao mà sẽ bối rối mắc câu kỹ xảo của tên ngốc này chứ? Đến khi người này làm việc ở tổ kịch hơn một năm,, thấy nhiều cô nữ minh tinh hạng ba hạng bốn vì thêm đất diễn mà giở thủ đoạn, có thể nói là một vị quy tắc ngầm cao chiêu số, Trương Kiên Tuấn học được cả một bụng diễn xuất khi làm ở tổ kịch, làm sao không nghiên cứu rõ ràng bẫy câu của kẻ ngốc, đáng tiếc thay cậu lại là một thằng con trai cao mà lại gầy, chỉ có thể mang thú vui này đi nghiên cứu, dùng để tiêu hao thời gian rẻ mạt của hắn.

    Có chừng mười ngày không gặp được người trong lòng, hôm nay Ngô Nhiên đặc biệt ân cần, vô cùng tình nguyện dịu dàng đối xử với giai nhân.

    Hoa Phẩm Tố biết rõ là chỉ có thể huênh hoang đến lúc nào thôi, làm quá lố lại sẽ khiến người khác sinh lòng phản cảm, bởi vậy sau khi Ngô Nhiên ra sức biểu hiện dịu dàng, sắc mặt cậu dần dần thả lỏng, bắt đầu mang nét tươi cười với Ngô Nhiên.

    Hôm nay, Ngô Nhiên thành công lấy được số điện thoại di động của giai nhân, quay về ngôi nhà sống chung mà hưng phấn đến mất ngủ tận nửa đêm. Ngô Nhiên hài lòng đến cỡ nào, Hoa Phẩm Tố lại lo lắng đến cỡ ấy, cậu vốn chỉ muốn dùng nhan sắc dụ Ngô Nhiên u mê, nhanh chóng moi móc thông tin từ trong miệng Ngô Nhiên về hai người bạn đến từ thủ đô đã đến thành phố S hè rồi, làm gì ở thành phố S, tên gọi là gì, có bối cảnh gì. Đáng tiếc, Ngô Nhiên thích khoe khoang trước mặt mỹ nhân mình giao hữu rộng khắp thủ đô, thế lực của bạn bè rất vững chắc, nhưng lại không chịu nói nhiều về thân phận bạn bè, nói cái gì mà nhiều người nhiều miệng, nói nhiều chỉ tổ bất tiện, nếu như mỹ nhân cam tâm tình nguyện, bọn họ có thể đến một nơi yên tĩnh để trò chuyện gần gũi thật lâu. Hoa Phẩm Tố nhe răng, tên Ngô Nhiên này t*ng trùng thượng não rồi, chỉ muốn được ** với mỹ nhân trên giường.

    Hoa Phẩm Tố không dám tiếp tục kéo dài thời gian vướng mắc với Ngô Nhiên, dù sao cậu cũng không phải là một cô gái chân chính, một ngày nào đó không cẩn thận để lộ thì nguy mất, xem ra thật đúng là phải tìm một nơi yên tĩnh tiến hành “ăn nói khách sáo” với Ngô Nhiên thôi.

    Valentine năm 2003 nhằm vào ngày 14 tháng giêng âm lịch, Ngô Nhiên tận hưởng lễ cùng bạn gái mà không phân thân ra được, nhưng trong lúc ở cạnh với bạn gái, hắn vẫn không ngừng lén lút gửi mấy tin nhắn ngọt ngào sến súa cho Hoa Phẩm Tố, trông như vẻ dốc lòng si tình vào mối tình thắm thiết sâu nặng. Hoa Phẩm Tố vì Ngô Nhiên mà chuẩn bị đặc biệt điện thoại di động này, càng xem càng muốn ói, chờ đến sau khi tin nhắn thứ tám của Ngô Nhiên được gửi đến, Hoa Phẩm Tố quả quyết tắt máy, cậu phải làm Ngô Nhiên hạ nhiệt bớt, rồi phải tiếp tục chuẩn bị một chỗ để ở cạnh Ngô Nhiên.
    Qua một tuần, Hoa Phẩm Tố cảm thấy đã sắp đặt xong tất cả mọi thứ, ăn mặc tỉ mỉ một phen, xuất hiện ở Yến Nguyên quán bar một lần nữa, người đã liên lạc với mỹ nhân từ trước kia, Ngô Nhiên biết đêm nay mỹ nhân sẽ lại hạ cố quầy rượu của quán bar, ngày vừa chuyển tối là đã đến quán rượu đợi người trong lòng, lễ tình nhân hắn mượn cớ có chuyện quan trọng nên không thể bầu bạn cạnh giai nhân, mặc dù gửi tin nhắn liên tục, nhưng cuối cùng giai nhân vẫn tắt điện thoại di động khiến hắn hoảng sợ vô cùng, chỉ sợ lại chọc mỹ nhân không vui, sau đó sẽ không còn được gặp lại tình nhân trong mộng của mình mất.

    Một người cố ý cầm chuôi, một người cẩn thận nhận lỗi, Hoa Phẩm Tố chuẩn bị đầy đủ, sau khi chuốc rượu cho Ngô Nhiên say đến bảy phần, cuối cùng xấu hổ mà ỡm ờ đồng ý với yêu cầu thuê phòng của Ngô Nhiên, chỉ có điều hai người ra khỏi quán bar thì lại gọi taxi, Ngô Nhiên dựa vào người Hoa Phẩm Tố mà táy máy tay chân, đi taxi là do Hoa Phẩm Tố gọi đến quán rượu.

    Vừa vào đến gian phòng trong khách sạn, Ngô Nhiên liền vịn vào mỹ nhân mà ép hôn.

    ” Đáng ghét! Cả người toàn mùi rượu, tắm đi rồi lại ra.” Mỹ nhân dùng giọng nói vô cùng thầm thấp từ tính làm nũng với Ngô Nhiên.

    “Được, được, anh đi tắm một cái, vui đến thơm ngào ngạt đến em.” Ngô Nhiên nghĩ sức lực mỹ nhân ghê gớm thật, đến trên giường mà sức lực cũng lớn như vậy, nhất định ngày hôm nay sẽ rất **!

    Hoa Phẩm Tố thấy Ngô Nhiên nghe lời đi vào phòng tắm, vội vã lấy ra một bình rượu đỏ đã được bỏ thuốc từ túi xách, cũng lấy ra hai ly thủy tinh có chân dài, mở chai rượu đỏ, rót đầy vào hai cái ly, tắt tất cả đèn lớn trong phòng, chỉ chừa lại ngọn đèn nhỏ mông lung mờ ảo.

    Ngoài phòng có mỹ nhân đang chờ, Ngô Nhiên tắm mà như chiến đấu trong đêm, có lẽ là hừng hực xối đẫm cả người, liền phủ thêm áo choàng tắm đi ra ngoài tìm mỹ nhân rồi.

    ” Trương Bình?” Ngô Nhiên ra khỏi phòng tắm, đôi mắt hơi không thích ứng được với ánh sáng mờ tối trong gian phòng.

    “Em ở chỗ này!” Hoa Phẩm Tố đứng ở bên cạnh tủ nhẹ giọng trả lời.

    “Anh tới đây!” Ngô Nhiên hít thở nặng nề đi về phía mỹ nhân, đêm nay, hắn muốn tất cả mong ước được trở thành sự thật.

    “Chúng ta phải uống trước một chén rượu giao bôi chứ?” Hoa Phẩm Tố đưa lên ly rượu được rót đầy rượu đỏ cho Ngô Nhiên.

    “Cần gì uống rượu, chúng ta cứ làm việc chính trước.” Ngô Nhiên sốt ruột, đã muốn ôm eo nhỏ của mỹ nhân rồi hôn một cái.

    “Đừng! Đây là lần đầu tiên của chúng ta, ngay cả nghi thức gì đó cũng không có sao?” Hoa Phẩm Tố dùng một tay đè lại mồm của Ngô Nhiên, vừa cẩn thận lách ly rượu đỏ trên tay, ly rượu đỏ này không thể để nhiễu ra ngoài được, hàm lượng thuốc bỏ vào trong rất đủ mà thôi.

    ” Ừ, được thôi, chúng ta uống chén rượu giao bôi.” Ngô Nhiên nhìn đôi mắt lẳng lơ của mỹ nhân trong ngực, đón lấy ly rượu đỏ trong tay Hoa Phẩm Tố, và bưng lên ly rượu đỏ khác trên hộc tủ đưa cho mỹ nhân, hai cánh tay đan lẫn vào nhau uống một hơi cạn sạch.

    Ngô Nhiên uống xong ly rượu đỏ, nhíu nhíu mày, nghĩ rượu đỏ này cứ thế nào, mùi vị là lạ uống không ngon. Mà sau khi Hoa Phẩm Tố nhập một ngụm rượu đỏ, cầm khăn mặt của phòng khách sạn che lại bên mép, lặng lẽ nhả hết rượu đỏ ra khăn mặt, vì lý do an toàn, đúng là cậu đã bỏ thuốc vào cả hai ly rượu đỏ.

    Ngô Nhiên uống xong ly rượu đỏ, dược tính của thuốc mà Hoa Phẩm Tố bỏ vào rượu không thể nào phát huy ngay được, Hoa Phẩm Tố bất đắc dĩ phải ngăn cản đủ hành động thân thiết của Ngô Nhiên, lau mất phấn trang điểm, tóc bị làm cho rối loạn, quần áo cũng bị lôi kéo không chỉnh tề, ứng phó sơ sơ chừng mười phút đồng hồ, dược tính trong người Ngô Nhiên bắt đầu phát tác, đầu óc bắt đầu mơ màng, tay chân mềm nhũn.

    ” Chúng ta lên giường.” Hoa Phẩm Tố đỡ Ngô Nhiên nằm dài trên giường, bây giờ cậu phải biết hỏi vòng vèo cho thật tốt.

    “Ừ, được, chúng ta lên giường, hôm nay anh nhất định phải yêu thương em một phen.” Ngô Nhiên cũng không làm chủ được suy nghĩ trong đầu, tuy nhiên, hắn lại không quên việc muốn vui vẻ một phen với mỹ nhân.

    “Ngô Nhiên, nói cho tôi biết, bạn bè ở thủ đô của anh, có ai từng đi với anh đến chơi thành phố S không?” Hoa Phẩm Tố đè nặng lên nửa người Ngô Nhiên, không cho Ngô Nhiên lộn xộn.

    “Có à nha, Hoắc công tử đó! Hoắc Gia Hứa, tên ngạo mạn.” Ngô Nhiên bây giờ đã là hỏi gì nói nấy.

    “Làm sao mà lại ngạo mạn?”

    “Ha hả, có gia đình hô phong hoán vũ, đến khi chơi gái gặp chuyện không may, một cú điện thoại là có thể nhẹ nhàng khéo léo giải quyết tất, làm cho anh sợ chết khiếp.” Ngô Nhiên chợt cười rộ lên ha hả.

    “Chơi ở chỗ nào? Lúc nào cơ?” Hoa Phẩm Tố không không khống chế được run rẩy cả người.

    “Ngay khách sạn Thiên Tinh đấy, căn phòng ấy là do anh và bạn gái đặt giúp cậu ta.” Ngô Nhiên càu nhàu, khách sạn Tiên Tinh đó bên ngoài chỉ dán mác ba sao, nhưng bên trong lại được sắp xếp đạt chuẩn bốn sao, Ngô Nhiên phải bố trí ổn thỏa lại cho khách quý lúc đang ở khách sạn. Hoa Phảm Phác đúng là bị xe Audi đưa đến khách sạn Thiên Tinh làm nhục.

    “Gọi điện thoại cho người nào?”

    ” Đương nhiên là ông chú của hắn rồi, chú hắn là trung tướng quân đội.”

    “Tên là gì?”

    “Ừm…, không biết.” Ngô Nhiên chỉ biết là thế lực gia đình Hoắc Gia Hứa rất hùng hậu.

    “Người bạn khác ở thủ đô là ai?” Hoa Phẩm Tố vẫn muốn biết tên đồng lõa lái xe kia là ai.

    “Xùy! Tên đó là tay sai của Hoắc Gia Hứa, tên nịnh bợ. ” Ngô Nhiên là loại người có thể giết cả đồng loại, thúc ngựa không quen nhìn đồng hành.

    “Ồ!” Hoa Phẩm Tố muốn moi toàn bộ tin tức từ miệng của Ngô Nhiên, nhớ đến người trước mặt này cũng là đồng lõa giấu giếm, trong lòng liền căm thù, không khỏi đưa tay sờ lên cổ của Ngô Nhiên, không tụ chủ được bóp chặt lại, giữa lúc Hoa Phẩm Tố muốn dùng sức thì điện thoại của khách phòng đột nhiên vang lên.

    “A lô?” Hoa Phẩm Tố do dự nửa ngày, vẫn là nhận điện thoại.

    “Hello! Buổi tối trống vắng vần người bầu bạn sao? Ở chỗ chúng tôi có phục vụ làm hài lòng…” Đờ mờ, thì ra là “gái bán hoa” gọi đến làm ăn.

    Hoa Phẩm Tố tức giận muốn cúp điện thoại, chỉ có điều khi cậu thấy Ngô Nhiên nằm ôm chăn cọ cọ trên giường đổi ý ngay lập tức, gọi cô em kia tới, cậu chuẩn bị sau khi ra về sẽ gọi điện thoại tố cáo, tố cáo Ngô Nhiên đi chơi gái.

    Hoa Phẩm Tố nhét chai rượu đỏ vài mấy cái ly vào túi xách, sau đó thu dọn căn phòng, cậu phải xóa sạch tất cả dấu vết của mình, khi cậu vào toilet giặt sạch khăn mặt dính rượu đỏ thì thấy khuôn mặt mình trong gương, la to nguy rồi, dáng vẻ cậu bây giờ cứ như vẻ bị lăng nhục vậy, quá là khiến người khác chú ý, hấp tấp kéo mái tóc giả xuống, lấy ngón tay lau nhanh son môi, Hoa Phẩm Tố không có nhiều thời gian để sửa sang lại, cậu phải chạy đi trước khi cô nàng gái gọi kia đến.

    Hoa Phẩm Tố chỉ đóng cửa phòng, không có khóa, cô nàng gái gọi kia thuận tiện đẩy cửa đi vào đổi chác với Ngô Nhiên. Khi cậu bước ra hành lang vừa mới chuẩn bị vào thang máy, thì chỉ nghe được có mấy người đang nói trong thang máy đến tầng này, Hoa Phẩm Tố cuống quít quay ngược lại, vẻ ngoài hiện giờ của cậu rất dị dạng, sẽ khiến cho người khác vừa nhìn sẽ nhớ kỹ, cậu không thể để người khác chú ý đến, phải tìm một chỗ trốn vào, khi cậu đi dọc theo dãy hành lang phòng khách để tìm chỗ trốn, thì lại phát hiện có một căn phòng chỉ khép hờ cửa, ánh sáng trong phòng u ám, Hoa Phẩm Tố đẩy cửa căn phòng, chỉ nghe thấy trong phòng tắm có tiếng nước chảy, hiển nhiên là chủ phòng này không cẩn thận mà đóng cửa đàng hoàng, bây giờ thì đang tắm rồi. Nghe thấy tiếng bước chân càng ngày càng gần trên hành lang, Hoa Phẩm Tố cắn răng một cái, xoay người vào phòng đóng cửa lại, quan sát bên ngoài từ ô mắt mèo trên cửa.

    Mấy người vừa ở thang máy đi qua nói chuyện gia đình, một lát sau, một cô gái trang điểm dày cộm đi ngang qua, Hoa Phẩm Tố cười thầm, đây là cô em đã được gọi tới trong diện thoại kia, không nghe thấy chút tiếng động nào bên ngoài, Hoa Phẩm Tố đang muốn chạy trở ra, hành lang bên ngoài bỗng nhiên truyền đến loạt tiếng bước chân, một cô gái mặt mũi thanh tú ăn mặc thời trang bước nhanh qua, cô gái này nhìn quen mắt thật nha, ai chứ? Hoa Phẩm Tố vỗ đầu một cái, đây không phải là bạn gái của Ngô Nhiên sao, là cô gái họ Lục kia sao? Tốt, thì ra là cô ta tới bắt gian đây mà! Ha ha, cũng tốt, cậu đỡ phải đi báo cảnh sát là Ngô Nhiên chơi gái mại d*m, tội mua d*m này mà bị bắt thì có lẽ sẽ bị phạt vài đồng tiền, nào ngờ lại có vị hôn thê tới bắt gian tưng bừng!

    Hoa Phẩm Tố cười như điên trong bụng, xoay người dán lên trên cánh cửa, định bụng chờ mình cười xong một trận thì sẽ đi ngay, không ngờ cậu vừa quay người lại, chính chủ căn phòng này đang để hở nửa người trên, khăn tắm vẻn vẹn đủ thắt ngang hông, hai tay khoanh ngực nhìn vị khách không mời mà đến này của hắn.

    Chương 30

    Từ sau khi mất liên lạc với Hoa Phẩm Tố, Trang Cẩm Ngôn cứ luôn đứng ngồi không yên, anh nộp đơn xin từ chức cho công ty, không màng đến việc ban giám đốc giữ lại, gấp rút làm đơn xin chuyển, thu dọn hành lý chuẩn bị trở về nước.

    ” Trang! Đáng tiếc qua, công ty mà cậu làm là công ty đa quốc gia đấy! Rất nhiều người tài giỏi muốn vào cũng không vào được, cậu thì ngược lại, vì cậu thiếu niên kia, nhẹ nhàng khéo léo từ chức luôn.” Chavin nhìn Trang Cẩm Ngôn thu dọn đống hành lý mà tiếc hận, đây chính là công việc có lương một phần trăm vạn mỗi năm.

    “Chavin, nhất định cậu bạn của tôi bây giờ đã gặp chuyện gì rồi, nếu không cậu ấy cũng sẽ không liên lạc với tôi, đấy là lý do mà tôi phải trở về.” Trong lòng Trang Cẩm Ngôn bất an vô cùng, anh cũng không có dũng cảm suy nghĩ nhiều về việc rốt cuộc Hoa Phẩm Tố đã xảy ra chuyện gì, thế nên khi email bị cắt đứt, điện thoại không gọi được, trường học thì không có người này.

    ” Cho dù gặp chuyện không may, cậu trở lại thì có thể làm được gì?”

    “Nhớ ban đầu khi gia đình tôi gặp chuyện không may, Phẩm Tố đã giúp đỡ tôi, chăm sóc tôi, khi tôi đến Mĩ, Phẩm Tố vẫn luôn giúp đỡ cho tôi. Nếu như cậu ấy có gặp phải khó khăn gì, tôi hy vọng tôi có thể đứng cạnh cậu ấy, vẫn như cái cách cậu ấy đã làm với tôi, giúp đỡ cậu ấy, an ủi cậu ấy, rồi giúp đỡ cậu ấy!”

    “Cậu coi trọng cậu ta thật đấy!” Chavin sai lầm rồi, tốt xấu gì thì bọn họ cũng hả ở chung, à không, cùng thuê nhà bốn năm trời, thế nào mà Trang Cẩm Ngôn lại không coi trọng y đến như vậy?

    “Cậu nói không sai, cậu ấy là người quan trọng nhất trong lòng tôi.” Trang Cẩm Ngôn nói mà chẳng phủ nhận lấy một chút.

    “Ôi…” Chavin không nói gì, Trang Cẩm Ngôn đi mất, mấy người bảo y đi đâu mà tìm một người thuê nhà vừa ý như vậy đây?

    Tuy rằng Trang Cẩm Ngôn hành động gấp rút, nhưng tất cả công việc ở Mĩ phải được giải quyêt êm đẹp thì cũng phải sau nguyên tiêu trôi qua mới có thể về nước. Khi anh lên máy bay về đến thành phố S, đã là hai giờ chiều sau khi trôi qua nguyên tiêu một ngày.

    Trang Cẩm Ngôn ra sân bay, gọi một chiếc taxi, trực tiếp nói địa chỉ ngôi nhà Hoa Phẩm Tố ở khu Đông. Trang Cẩm Ngôn đi mỹ vào tháng tám năm 1998, giờ đây đã là tháng hai năm 2003, anh rời khỏi thành phố S đã được bốn năm rưỡi rồi, kể từ khi anh rời khỏi hơn bốn năm trước, thành phố S đã thay đổi quá lớn, công trình kiến trúc mới phát triển như măng mọc sau cơn mưa, Trang Cẩm Ngôn đâu còn lòng dạ nào thưởng thức diện mạo mới của thành phố S, anh bây giờ chỉ muốn taxi nhanh hơn một chút để đưa anh đến nhà Hoa gia ở khu Đông, anh phải xác định Hoa Phẩm Tố vẫn bình yên vô sự.

    Sau khi đến khu Đông, Trang Cẩm Ngôn ấn chuông cửa nhà Hoa gia, áng chừng một thời gian dài trôi qua, cũng không có ai ra mở cửa, anh sợ người bên trong không nghe thấy được tiếng chuông, đành phải gỏ cửa bình bịch, nhưng vẫn không có người nào đáp lại.

    “Khỏi gõ, người nhà này chuyển đi từ năm ngoái rồi.” Hàng xóm nhà họ Hoa mở cửa, một bé trai ló đầu nói ra.

    “Chuyển đi đâu?” Trang Cẩm Ngôn xoay người lại, tốt quá, tốt quá, nhà họ Hoa chỉ chuyển nhà.

    ” Không biết!” Thằng nhóc con lắc đầu, rụt đầu trở về, khép cửa phòng “ầm” một cái.

    Nghe cậu bé kia nói xong, Trang Cẩm Ngôn cảm thấy an lòng biết bao nhiêu, thì ra không phải nhà họ Hoa gặp chuyện không may, chỉ là dọn đi mà thôi. Nhưng bây giờ đi đâu mà tìm Hoa Phẩm Tố chứ? Trang Cẩm Ngôn xách theo va ly suy nghĩ một chút, vợ chồng tiệm cơm “Quay về một lần” có quan hệ khá tốt với Hoa gia, có lẽ là bọn họ biết Hoa gia chuyển đến chỗ nào.

    Tiệm cơm “Quay về một lần” vẫn cứ như xưa, chủ tiệm vẫn là hai vợ chồng ấy, khi Trang Cẩm Ngôn hỏi về Hoa Phẩm Tố thì bà chủ tiệm òa khóc, bà là người biết rõ ràng hoàn cảnh Hoa gia, khi bố mẹ Hoa Phẩm Tố được hỏa táng thì vợ chồng bọn họ còn đặc biệt đến đưa tiễn.

    “Bố mẹ Phẩm Tố mất rồi sao?” Trang Cẩm Ngôn nghĩ đến cậu thiếu niên đáng yêu ấy bỗng chốc mất đi song thân, cậu bé ấy đã phải chịu bao nhiêu bi thương chứ?
    ” Đúng vậy, thói đời này vậy đấy, diêm vương cứ phải dẫn người tốt đi trước.” Bà chủ tiệm lau nước mắt.

    “Phẩm Tố bây giờ đang ở đâu? Cậu ấy và chị gái chuyển đến nơi nào?” Trang Cẩm Ngôn chỉ muốn nhanh chóng tìm được Hoa Phẩm Tố.

    “Địa chỉ cụ thể thì tôi không biết, chỉ biết là nhà ở khu Nam.”

    “À, cám ơn bà.” Bây giờ Trang Cẩm Ngôn chẳng còn cách nào để tìm ra Hoa Phẩm Tố, đành phải ổn định trước tiên rồi mới tìm từ từ.

    Trang Cẩm Ngôn rời khỏi khu Nam, lại đến nơi ở cũ ở ngõ Thanh nhỏ, nơi ấy cất chứa di vật của bố mẹ anh, anh muốn đến xem trước một chút, mặt khác, anh vẫn mong Hoa Phẩm Tố sẽ để lại tin tức liên lạc cho anh ở ngõ Thanh nhỏ ấy.

    Cầm chiếc chìa khóa của ngôi nhà ở ngõ Thanh ngỏ, Trang Cẩm Ngôn mở cửa nhà ra, ngôi nhà này vẫn rất sạch sẽ, không khí cũng không ẩm mốc, hiển nhiên là có người đến quét tước thường xuyên, nhớ đến việc sau khi gia đình cậu thiếu niên thay đổi lớn như vậy, lại không quên giúp anh trông nom di vật của bố mẹ anh, ánh mắt Trang Cẩm Ngôn đã ươn ướt.

    Tuy rằng Hoa Phẩm Tố thường xuyên đến quét dọn ngôi nhà ở ngõ Thanh nhỏ, mở cửa sổ cho thoáng gió, nhưng đệm chăn trong phòng chẳng ai sử dụng nên tản ra mùi hôi, dĩ nhiên là không thể dùng được, ý tưởng dự định ở lại ngõ Thanh nhỏ của Trang Cẩm Ngôn thất bại.

    Trang Cẩm Ngôn rời khỏi thành phố S đã nhiều năm đã chợt khiến thành phố này trở nên xa lạ với anh, anh gọi một chiếc taxi, để mặc tài xế tìm giúp anh một quán rượu để dừng chân. Giải quyết xong thủ tục cư trú thì thời gian cũng đã khuya, cũng đã qua giờ dùng cơm ở khách sạn. Bao tử Trang Cẩm Ngôn đói bụng đến nỗi vang lên tiếng xì xầm, anh đem hành lý lên phòng rồi ra ngoài kiếm ăn, ăn no rồi lại trở về khách sạn, Trang Cẩm Ngôn mệt muốn chết, chỉ muốn nhanh chóng tắm rửa rồi đánh một giấc trên giường, đợi đến khi anh tắm xong ra khỏi cửa phòng tắm, lại thấy có một cô gái không biết ở đâu ra trong phòng mình, một cô gái đang cong mông dán lên cửa nhìn ra ngoài.

    Trang Cẩm Ngôn vừa định ra chất vấn cô gái này tại sao lại xông vào phòng của anh, anh còn chưa kịp nói ra khỏi miệng, cô gái này lại dậm chân một hồi, che miệng phát ra tiếng cười nhẹ “hô hô”, tiếng cười này có chút kỳ quái, sao lại thô thế nhỉ?

    Trang Cẩm Ngôn còn đang cảm thấy kỳ quái, cô gái chu mông không dậm chân nữa, lần này cô cười không che miệng nữa mà thay vào đó là ôm lấy bụng mình, vừa ôm lấy bụng, vừa chầm chậm xoay người đứng thẳng, dựa lưng vào trên cửa.

    Một loạt động tác của cô gái trước cửa này đã khiến cho Trang Cẩm Ngôn tràn ngập hứng thú, hai tay anh vòng trước ngực mình, muốn xem xem rốt cuộc cô gái này đang làm cái trò gì.

    “Chết! Hình như tôi đi lộn chỗ!” Hoa Phẩm Tố xoay người thấy chủ phòng đang đứng trong căn phòng u ám, tràn ngập hứng thú mà nhìn mình, cuống quít giải thích rõ ràng, nhưng cậu càng vội vàng thì cũng quên che giấu giọng nói.

    “Cô là ai?” Trang Cẩm Ngôn bị giọng đặc chất nam tính của cô gái này làm hoảng sợ, vội vã lần mò bật đèn lớn của căn phòng.

    Ở trước mặt anh là một cô gái vô cùng xinh đẹp, tuy là đã phải chịu giày vò chà đạp dữ dội? Bởi vì tóc tai của cô gái này rối bời cả lên, son phấn trên mặt nhem nhuốc, quần áo lại không chỉnh tề.

    Có chuyện gì xảy ra với cô gái này? Đối mặt với chất vấn của anh cũng không sợ sệt mà trái lại còn nhếch miệng cười rộ lên, còn nữa, sao tóc của cô gái lại bị tụt xuống dưới thế kia? Bây giờ lại thành mang tóc giả sao?

    “Cẩm Ngôn! Thì ra là anh hả!” Trang Cẩm Ngôn mở đèn lớn trong phòng, Hoa Phẩm Tố liếc mắt thì nhận ra ngay cái người trước mặt hẳn phải đang ở nước Mỹ xa xôi, Trang Cẩm Ngôn, để về sau cậu còn phải được ôm đùi dựa dẫm. Tuy vẻ ngoài của Trang Cẩm Ngôn không thay đổi gì, nhưng trở nên có hơi hướng của một người đàn ông thành thục chín chắn, hơn nữa vóc người lại quá tốt, sao lại luyện ra được mấy cái bắp thịt như thế này vậy? Không lẽ Trang Cẩm Ngôn không đến Mỹ để học về máy tính, mà là tập thể hình vận động?

    “Cô là ai?” Trang Cẩm Ngôn mở to mắt, đôi tay vắt trước ngực buông xuống, cô gái này là nam? Tóc là giả, dường như bước đi cũng là nhịp chân của đàn ông.

    “Em đây! Phẩm Tố đây!” Hoa Phẩm Tố vừa đưa tay kéo tóc giả xuống, vừa dùng tay cố gắng bôi sạch mấy thứ phấn son trên mặt.

    “Phẩm Tố?” Trang Cẩm Ngôn tự lẩm bẩm, thiên sứ của anh lại xuất hiện rất kinh động, anh chỉ muốn tiến lên ôm chầm lấy Hoa Phẩm Tố nhưng lại bị bộ ngực đầy đặn của cậu chặn lại mất.

    “Ha hả! Giả!” Hoa Phẩm Tố cúi đầu men theo đường nhìn của Trang Cẩm Ngôn, ra vẻ chắc chắn vỗ vỗ bộ ngực, không vỗ thì tốt, vỗ vào rồi lại rung lắc đến mãnh liệt.

    “Sao em lại làm con gái như vậy?” Rốt cuộc, Trang Cẩm Ngôn cũng thấy rõ người trước mắt chính là Hoa Phẩm Tố, là cậu thiếu niên mà anh vẫn luôn nhớ đến.

    “Ha ha, nói ra thì rất dài dòng.” Hoa Phẩm Tố cảm giác như tối hôm nay mình đã làm được một việc hết sức là tốt, trong lòng cảm thấy thoải mái vô cùng.

    “Từ từ nói đi.” Trang Cẩm Ngôn mỉm cười, anh đã tìm được cậu thiếu niên ấy rồi, sau này cũng sẽ không thể đánh mất lần nào nữa.

    “Này, em phải đi tắm trước đã, rất khó chịu.” Hoa Phẩm Tố phải ứng phó với Ngô Nhiên lúc tối, khuôn mặt rồi trên tay đều để lại nước bọt của Ngô Nhiên khi hôn môi, nhớ lại thật đúng buồn nôn.

    “Được rồi, em đi đi, anh sẽ tìm cho em một bộ áo ngủ.” Trang Cẩm Ngôn cực kỳ không quen với một Hoa Phẩm Tố như vậy, đặc biệt là cái eo nhỏ với bộ ngực đầy đặn này.

    Hoa Phẩm Tố vào phòng tắm, Trang Cẩm Ngôn nghe thấy có tiếng ồn ào ngoài cửa, nhớ lại vừa nãy Hoa Phẩm Tố ghé vào cánh cửa nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, chẳng lẽ chuyện bên ngoài và Hoa Phẩm Tố có liên quan đến nhau?

    Trang Cẩm Ngôn mặc bộ đồ ngủ, mở cửa phòng ra ngoài tìm hiểu, chỉ thấy cách đó một gian phòng cách đó không xa truyền đến tiếng mắng chửi của một cô gái, gào hét thất thanh, đã có rất nhiều người từ mấy gian phòng xung quanh trong khách sạn chạy ra hành lang xem náo nhiệu, người quản lý khách sạn cũng đã tới gian phòng đó để khuyên can.

    “Chuyện gì xảy ra vậy?” Trang Cẩm Ngôn hỏi một vị khách thuê phòng đứng kế bên.

    “Ha Ha, có người chơi gái còn bị hôn thê bắt tại trận, có lẽ thằng nhóc kia uống thuốc, thấy vị hôn thê tróc gian hắn, vậy mà không né, vòn đi tới ôm lấy rồi kêu bé ngoan.”

    “A, thì ra là có chuyện như vậy.” Trang Cẩm Ngôn không có hứng thú với mấy chuyện bắt gian náo nhiệt như vậy, xoay người trở về phòng, chẳng qua anh rất thắc mắc, vì sao thiên sứ của anh lại phải mặc quần áo của con gái, vì sao cậu nhìn từ mắt mèo mà hưng phấn đến giậm chân? Vậy rốt cuộc chuyện bắt gian bên ngoài và cậu có quan hệ gì?

    Trang Cẩm Ngôn đang ở trong phòng suy nghĩ miên man thì trong phòng tắm truyền ra tiếng kêu to của Hoa Phẩm Tố.

    “Cẩm Ngôn, mau vào giúp em một chút! Đau chết mất!”

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa