Chẩm thượng thiêm hoa – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa

    Chương 31

    Hoa Phẩm Tố trưởng thành có ngũ quan xinh đẹp, hóa trang một chút thì đã biến thành một người tràn đầy nữ tính, lại dùng tóc giả che lấp các đường nét hơi chút nam tính trên khuôn mặt, yết hầu được mặc khuất sau chiếc áo sam cao cổ bằng lông dê, cả người nữ tính rõ rệt, bộ ngực đầy đặn cũng do bởi mùa đông, chỉ cần bỏ vào hai miếng bông vải xốp là đã có thể dễ dàng giải quyết, Hoa Phẩm Tố không nghe theo lời mời ra ngoài đi riêng trước kia của Ngô Nhiên đều là vì vậy, cũng thành công lừa được toàn bộ khách khứa trong quán bar Yến Nguyên. Nhưng khi ở riêng cùng với Ngô Nhiên, hắn ta nhất định sẽ động tay động chân, Hoa Phẩm Tố không dám cam đoan không bị Ngô Nhiên sờ tới bộ ngực, nếu lỡ như khi bị Ngô Nhiên đụng phải bộ ngực này thì có thể sẽ khiến hắn phát hiện bất thường, Hoa Phẩm Tố giả điên thì phải làm cho chân thật, không thể lại bỏ vào hai miếng vải bông xốp để lừa bịp.

    Hoa Phẩm Tố cầm hai quả bóng cao su si-lic mềm mại co dãn nhét vào trước ngực cho đủ bộ, để áo nịt ngực nâng trọn quả bóng cao su si-lic lên, Hoa Phẩm Tố đành phải cố định dính luôn hai quả bóng ấy vào trên ngực, cứ giả ngây giả ngô như vậy, chỉ cần không đưa tay lần mò vào trong quần áo, căn bản là sẽ không tìm ra điều gì bất thường.

    Trong lúc Hoa Phẩm Tố mới gặp lại Trang Cẩm Ngôn cũng phải ngạc nhiên, cũng vô cùng để ý mình bây giờ đang vận cả một cây đồ nữ, dù sao sau khi sống lại, thứ duy nhất cậu không hài lòng chính là cơ thể trưởng thành giống con gái này, bây giờ thì không giống con gái còn chưa nói, đã vậy còn ăn mặc như con gái, từ mùa hè 1998 mà Trang Cẩm Ngôn ra đi,

    khoảng thời gian bốn năm ấy đã đổi thay nhanh chóng, Trang Cẩm Ngôn đã không chỉ còn chắc khỏe như ban đầu, mà còn thật sự là một người bạn, người nhà siêu việt như vậy, cậu lại cảm thấy tương đối xấu hổ hình tượng hiện nay của mình so với Trang Cẩm Ngôn. Hơn nữa, trên mặt cậu lại có nước bọt của Ngô Nhiên, Hoa Phẩm Tố chỉ muốn mau chóng sửa sang lại cả người đang nhếch nhác của mình, sau đó mới sảng khoái thoải mái ra ngoài gặp lại “đùi to” sau này của mình.

    Hoa Phẩm Tố vào phòng tắm khách sạn, trút bộ quần áo nữ nhăn nhúm xuống, thấy trước ngực là hai quả bóng cao su thì tiện tay xé ra, chẳng ngờ vừa mới kéo ra thì cũng kéo luôn cả tất cả nước mắt nước mũi của cậu tuôn ra, hóa ra là do quả bóng cao su lúc trước có thể dính trên da để dễ dàng kéo ra, bộ ngực ** động lòng người đều có lông tơ dài một chút, tuy là lông trên người Hoa Phẩm Tố rất ít, nhưng chỗ ấy vẫn còn vài cọng đóng quân, cậu cố gắng kéo ra như thế, bóng cao su như kéo đứt cả da thịt, vài sợi lông tơ trên hai hạt đậu đỏ lại vẫn dính vào trên quả bóng, lông tơ dù có mảnh nhưng vẫn cứ rất dai, chẳng những Hoa Phẩm Tố không một phát kéo ra được, trái lại cậu còn bị đau đến la làng trời đất.

    “Làm sao rồi?” Trang Cẩm Ngôn nghe được tiếng la to của Hoa Phẩm Tố, động tác cấp tốc đi vào phòng tắm, hốt hoảng hỏi han Hoa Phẩm Tố. Đêm nay nhìn thấy thiên sứ phá vỡ hình tượng ngày thường của anh, suy nghĩ khôn ngoan của Trang Cẩm Ngôn đều phản ứng chậm mất một nhịp.

    “Cẩm Ngôn, anh có mấy thứ đại loại như kéo nhỏ không?” Hoa Phẩm Tố rưng rưng đôi mắt, hai tay đưa ra trước ngực nâng mấy quả bóng cao su.

    “Trên móc khóa có đấy.” Trang Cẩm Ngôn chú ý đến nước mắt Hoa Phẩm Tố ngay trước tiên.

    “Mau đưa cho em, giúp em cắt bỏ mấy sợi lông tơ này đi, mấy sợi này dính cả vào trên quả bóng, kéo em đau chết mất.”

    “Ừ, được.” Hoa Phẩm Tố làm động tác đưa hai tay nâng hai quả bóng cao su thoạt nhìn rất buồn cười cũng khiến khóe miệng Trang Cẩm Ngôn phải nhếch lên.

    “Đến đây, anh cắt giúp em.” Trang Cẩm Ngôn cầm cây kéo nhỏ đi tới, chủ động đưa tay “cứu vớt” Hoa Phẩm Tố. Hoa Phẩm Tố đưa một tay nâng quả bóng, tay còn lại thì kéo đoạn lông tơ chờ đợi được cắt phăng đi.

    Vòi hoa sen trong phòng tắm vẫn mở nước tung tóe, độ ấm trong phòng tắm không chỉ tương đối cao, hơi nước cũng tương đối dày đặc, hai gò má Hoa Phẩm Tố đỏ bừng vì được xông hơi nước, đôi môi càng đỏ tươi xinh đẹp, bọt nước trên trán chảy dọc theo khuôn mặt đi qua đôi môi đỏ mọng rồi dọc thẳng đến cổ, tình trạng này thật sự khiến cho người khác cảm thấy vô cùng s*xy.

    “Này! Chú ý một chút, đừng có cắt vào thịt chứ!” Hoa Phẩm Tố thấy Trang Cẩm Ngôn muốn giúp cậu cắt mấy sợi lông tơ, nhưng hình như lại càng kéo căng thêm, hít thở lại càng nặng nề, tay cũng bắt đầu run rẩy không yên.

    “Còn hai sợi thôi, em tự cắt đi.” Trang Cẩm Ngôn bỗng nhiên trầm giọng nói một câu rồi vội vã nhét kéo vào tay Hoa Phẩm Tố, xoay người gấp gáp chạy khỏi phòng tắm.

    “Đã làm thì làm cho tới cùng chứ!” Hoa Phẩm Tố càu nhàu bắt lấy cây kéo nhỏ từ tay Trang Cẩm Ngôn, giúp cậu cắt mấy sợi lông này cũng là Trang Cẩm Ngôn muốn, giờ lại ngược ngạo, chỉ làm hơn phân nửa đã phủi đít bỏ chạy.

    Nếu bây giờ Hoa Phẩm Tố bước ra khỏi phòng tắm, cậu sẽ phát hiện người vừa bỏ chạy, Trang Cẩm Ngôn kia đang ngồi trên giường trong phòng khách, vẻ mặt tương đối bất bình thường, không chỉ sắc mặt ửng hồng, cơ thể cả người có vẻ cứng ngắc, yết hầu trượt lên trượt xuống như muốn kìm nén thứ gì, bàn tay vừa cầm kéo của anh vẫn bứt rứt cọ xát trên giường như muốn tìm ra thứ gì đó.
    Cho dù Trang Cẩm Ngôn đã nghe được câu chuyện bi kịch của Hoa gia từ bà chủ tiệm cơm vào buổi chiều, nhưng bây giờ khi nghe Hoa Phẩm Tố kể rõ ngọn nguồn câu chuyện, càng nghe càng tức giận, càng nghe càng yêu thương.

    “Phẩm Tố, em nói là tên làm hại Phẩm Phác theo Ngô Nhiên chính là Hoắc Gia Hứa?” Trang Cẩm Ngôn đau lòng cho thiên sứ của anh, Hoa Phẩm Tố giờ đây đã ngồi ngay bên cạnh anh, đưa tay ôm vai vòng trước đôi mắt đẫm nước của Hoa Phẩm Tố, tay kia cầm khăn giấy đưa đến trước mặt cậu.

    “Anh biết Hoắc Gia Hứa sao?” Hoa Phẩm Tố đột nhiên nhớ đến Trang Cẩm Ngôn cũng từng là loại “con ông cháu cha”, biết đâu chừng anh lại quen biết tên này? Mã Hâm từng nói ông nội của Trang Cẩm Ngôn cũng từng có chiến công dựng nước, gia đình hai người bọn họ có thể từng gặp mặt hay chưa?

    “Cẩm Ngôn, không có quần áo ngủ sao?” Hoa Phẩm Tố tắm rửa nhẹ nhàng khoan khoái, quấn khăn tắm ngang eo bước ra từ trong phòng tắm, vừa đi vừa dùng khăn lông lau khô tóc, Trang Cẩm Ngôn nói là sẽ đi tìm quần áo ngủ, rốt cuộc đến khi cậu tắm xong xuôi thì vẫn chưa thấy bóng dáng quần áo mà anh tìm ở đâu.

    “Em chờ một chút.” Trang Cẩm Ngôn nhìn chòng chọc vào Hoa Phẩm Tố đang bán k**a t**n liền cuống quít chuyển ngay đường nhìn, đứng dậy đi đến va ly hành lý tìm áo ngủ dự bị.

    “Em mặc đồ của anh thì rộng quá.” Khổ người Hoa Phẩm Tố cùng lắm cũng chỉ 1 mét 75, mặc vào quần áo của Trang Cẩm Ngôn cao 1 mét 81 không chỉ rộng thùng thình, đến ống tay áo dôi ra cả một đoạn.

    “Phẩm Tố, rốt cuộc là em xảy ra chuyện gì hôm nay?” Trang Cẩm Ngôn lóe sang nhìn Hoa Phẩm Tố đã mặc quần áo tử tế, tầm mắt vốn đang tập trung vào hình ảnh trên TV lại chuyển ngược sang người cậu. Bây giờ đây anh chỉ cảm thấy miệng lưỡi khô khan vô cùng.

    “Cẩm Ngôn, em chẳng biết phải bắt đầu từ đâu nữa.” Hoa Phẩm Tố ngồi xếp bằng trên giường, câu hỏi của Trang Cẩm Ngôn đã khiến sự hả hê khi đùa giỡn tên tòng phạm kia của cậu biến mất, tâm trạng vui mừng hớn hở bắt đầu tụt dốc. Nhớ đến thông tin vặn hỏi từ Ngô Nhiên, hai mắt cậu từ từ mờ nước. Bây giờ Hoa Phẩm Tố đã có thể xác định, tên hung thủ phạm tội đối với người chị Hoa Phẩm Phác nhất định là tên con ông cháu cha Hoắc Gia Hứa, hơn nữa còn là con cháu nhà quyền quý có cha chú làm chức không nhỏ.

    “Anh chỉ biết Ngô Nhiên, còn Hoắc Gia Hứa thì lại không quen biết, chỉ có điều ở thủ đô có một nhà họ Hoắc vô cùng hiển hách, người ông bên nhà hắn đã từng làm đến phó thủ tướng chính phủ.” Bố Trang Cẩm Ngôn lớn lên ở thành phố B, gia đình ông ngoại Trang Cẩm Ngôn cũng ở thành phố này, khi còn bé anh vẫn theo mẹ đến sống ở nhà họ ngoại, chẳng qua đến khi ông ngoại và mẹ anh qua đời, Trang Cẩm Ngôn cũng chẳng đến thủ đô bao giờ nữa, từ sau khi bố Trang bị bắt giam, anh càng quyết tâm đoạn tuyệt quan hệ với hai người cậu mình. Lúc còn bé khi Trang Cẩm Ngôn còn ở thành phố B đã nghe nói có nhà họ Hoắc vô cùng hiển hách.

    “Ông chú của Hoắc Gia Hứa lại là trung tướng.” Hoa Phẩm Tố có chút uể oải, người chú nhà họ Hoắc là trung tướng này đã không thể để cậu dễ dàng trêu vào, nếu ông nội Hoắc Gia Hứa từng là phó thủ tướng, vậy thù hận của cậu với Hoắc gia đại khái cũng chỉ có thể nuốt xuống.

    “Phẩm Tố, mấy ngày nữa anh đến thành phố B giúp em thám thính tình hình bên ấy ra sao.”

    “Anh đi tìm ai để thám thính?” Hoa Phẩm Tố mừng rỡ, “đùi to” của cậu cũng có chỗ dựa sao?

    “Phẩm Tố, em biết bố anh chết như thế nào không?” Trang Cẩm Ngôn cất giọng một cách yếu ớt.

    “Nghe nói là tự sát là tự sát trong phòng tắm.” Hoa Phẩm Tố biết được tin bố Trang qua đời là tự miệng Mã Hâm.

    “Đúng vậy, là tự sát ở phòng tắm, khi ông tự sát thì chân cũng đã đụng đến đất.” Bố Trang dùng khăn lông xé mảnh ra, treo lên giá sắt trong phòng tắm để tự sát.

    “Có ý gì? Người muốn tự sát mà chân đụng đất thì làm sao tự sát thành công, lẽ nào không phải là bố Trang tự sát?”

    “Không, bố anh đúng là tự sát, dùng nghị lực mà người bình thường không làm được để tự sát, bởi nếu ông không chết, một đám quan viên cùng trận tuyến với bố anh cũng sẽ bị liên lụy, cha anh phê chuẩn một hạng mục nằm giữa tính toán của hai bên đối địch, trở thành cục diện hỗn loạn, mục đích của bên đối địch cũng không phải là bố anh, mà là người đứng sau ông ấy, hạng mục ấy là do người đứng sau bố anh giật dây.” Trang Cẩm Ngôn nhớ đến cảnh bố mình kết thúc tính mạng của ông mà bảo vệ được nhiều người, mà những người này lại không thể ra mặt nói lên một câu vì bố anh, ngay cả mấy người cậu của anh cũng tránh không kịp chuyện này.

    Sau khi bố Trang bị giam giữ thẩm vấn, mặc kệ kết quả điều tra minh bạch hay gì đi chăng nữa thì ông cũng không thể thoát thân, mang danh không thanh bạch, sở dĩ ông kết thúc tính mạng mình một cách đơn giản cũng để cho phương hướng điều tra vụ án này chỉ dừng lại chỗ ông, bảo vệ phe cánh bên ông, biết đâu sau này phe phái ấy đắc thế lại có thể cất tiếng nói thay ông.

    “Anh định đến thành phố B tìm người đứng sau ấy?” Hoa Phẩm Tố hiểu, bố Trang hy sinh một mình ông để bảo vệ cho toàn bộ phe phái đứng sau mình. Chỉ cần mấy người bên phe phái kia của bố Trang còn có một chút lương tâm, họ cũng sẽ chủ động chăm sóc cho đứa con trai duy nhất của ông ấy.

    “Anh xuất ngoại du học chính là do ông ta sắp xếp, ông ta để anh học thành tài rồi mới về nước, có cần việc gì cũng có thể tìm đến ông ta.” Thật ra trong đầu Trang Cẩm Ngôn cũng không có ý định đi đến thủ đô, lựa chọn bây giờ của anh chỉ vì muốn giúp Hoa Phẩm Tố hỏi thăm bối cảnh Hoắc gia.

    “Bây giờ ông ta làm gì?” Trong lòng Hoa Phẩm Tố lại xuất hiện tia hy vọng, có lẽ Trang Cẩm Ngôn có thể giúp được cậu một tay vào việc rửa hận cho Hoa gia.

    “Đã vào ủy ban chính trị mấy năm trước.” Trang Cẩm Ngôn nói khẽ.

    “Há! Không tệ!” Hoa Phẩm Tố chà xát hai tay, lại là một nhân vật quyền to chức trọng. Trang Cẩm Ngôn đã bị Hoa Phẩm Tố gom thành người một nhà rồi, cậu cảm thấy mình cũng là người có chỗ dựa, có khi nào điều này nói lên cậu sẽ có cách đòi lại công bằng không đây?

    “Phẩm Tố, mặc kệ tin tức anh nghe ngóng được là gì, em cũng không được phép làm bừa đâu đấy.” Trang Cẩm Ngôn dịu dàng vuốt ve mái tóc ngắn của Hoa Phẩm Tố, dáng vẻ Hoa Phẩm Tố lúc này mới chính là người mà anh quen thuộc.

    “Em sẽ không làm bừa đâu, bố mẹ em vẫn luôn mong muốn em và chị gái đều có thể sống thật tốt cả đời này.” Nếu Hoa Phẩm Tố chỉ còn lại một mình cậu, có lẽ cậu cũng sẽ liều lĩnh tìm đủ mọi cách, thế nhưng cậu vẫn còn có chị gái Hooa Phẩm Phác, cậu phải thay mặt bố mẹ chăm sóc chị gái cả đời này, có đôi khi cái chuyện bình yên nhàn nhã sống qua ngày lại không hề đơn giản.

    Hoa Phẩm Tố kể hết cảnh ngộ bản thân cho Trang Cẩm Ngôn, mỗi người đều nhớ lại khoảng thời gian sống không bằng chết khi đó, đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà đối mặt với sự thay đổi quá lớn thì lại thương cảm, giữa hai người xuất hiện một sự trầm mặc, im lặng không nói gì, hai người bọn họ cũng xem như kẻ cùng cảnh ngộ mà thông cảm cho nhau, đều vấp phải cảnh tan nhà nát cửa.

    “Cẩm Ngôn, sao anh lại về nước?” Hoa Phẩm Tố thấy đồ đạc hành lý trong phòng mở toang mà thắc mắc, cậu nhớ rõ Trang Cẩm Ngôn đã được một công ty lớn ở Mỹ mời làm việc, bây giờ nước nghỉ phép sao?

    “Anh muốn về nước gây dựng sự nghiệp.” Cũng bởi Trang Cẩm Ngôn không biết đã có chuyện gì xảy ra cho Hoa Phẩm Tố mới vội vã về nước, bây giờ anh đã biết rõ mọi chuyện, tuy rằng Hoa gia gặp phải chuyện đau buồn này, nhưng đối với Trang Cẩm Ngôn mà nói, anh coi như cái kết quả này là trong cái rủi vẫn có cái may, dù sao thiên sứ anh lo lắng nhất đã không sao rồi, đấy là khi Trang Cẩm Ngôn nghe được bà chủ tiệm “Quay về một lần” kể lại mọi chuyện, cảm giác duy nhất khi ấy của anh chính là vui mừng dễ chịu.

    Giờ đây anh đã biết Hoa Phẩm Tố vẫn sống tốt, không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, không gặp bất trắc gì sau lúc đó, Trang Cẩm Ngôn cũng không muốn quay lại Mỹ công tác, anh muốn ở lại thành phố S này cùng bầu bạn với Hoa Phẩm Tố, anh phải giúp Hoa Phẩm Tố vượt qua nỗi bi thương này, cũng giống như những gì Hoa Phẩm Tố đã làm cho anh trước đây. Chuyện vì Hoa Phẩm Tố mới từ chối mức lương cao ở Mỹ để quay về nước, Trang Cẩm Ngôn cũng không muốn để cậu biết được, anh không muốn Hoa Phẩm Tố sau khi biết được chuyện này sẽ sinh lòng áy náy, đấy là anh cam tâm tình nguyện làm vì thiên sứ của anh.

    “Bây giờ về nước gây dựng sự nghiệp rồi sao?” Hoa Phẩm Tố lẩm bẩm vài câu, mà thật ra là cậu đang cố nhớ lại ký ức trí nhớ của kiếp trước, đáng tiếc Trương Kiên Tuấn kiếp trước cũng chỉ biết sơ qua về Trang Cẩm Ngôn, cậu không rõ lắm chính xác năm Trang Cẩm Ngôn quay về nước phát triển sự nghiệp.

    Giữa lúc Hoa Phẩm Tố trầm tư suy nghĩ về tin tức kiếp trước của Trang Cẩm Ngôn thì bỗng nhiên, điện thoại di động của cậu đột ngột vang lên.

    Chương 32

    Chuông điện thoại di động vang lên từ đống quần áo nữ của Hoa Phẩm Tố trong phòng tắm, cậu chạy ào vào phòng tắm gạt mớ đồ ra hai bên, một chiếc xắc tay nữ nhảy ra từ dưới mớ váy áo ấy, cậu mở túi lấy ra một chiếc điện thoại rồi nhìn vào, không phải là chiếc điện thoại này vang, lại vội vã móc ra một chiếc điện thoại khác, số điện thoại di động vang lên là chính là cái mới mua sau khi chiếc điện thoại nhà ở khu Đông bị chị gái Hoa Phẩm Phác đập hu, ngoài ra chiếc còn lại là chuẩn bị đặc biệt vì Ngô Nhiên, trong điện thoại cũng chỉ có mỗi số điện thoại của Ngô Nhiên, hoa Phẩm Tố chuẩn bị chờ một chút sẽ vứt bỏ sạch sẽ mấy con số trong chiếc điện thoại này, Ngô Nhiên bây giờ đối với cậu mà nói đã không còn giá trị gì nữa.

    “Hoa Phẩm Tố, cậu sao rồi? Có gặp nguy hiểm không?” Hoa Phẩm Tố vừa tiếp máy, trong điện thoại liền vang liên giọng điệu căng thẳng của Đại Đầu Lưu Quốc Hưng.

    “Đại Đầu! Xin lỗi! Tôi không sao, chỉ là vừa lúc đụng phải Trang Cẩm Ngôn ở khách sạn, anh ấy mới trở về từ Mỹ.” Hoa Phẩm Tố nghe thấy giọng nói của Đại Đầu, mới nhớ đến cậu quên béng việc thông báo cho Đại Đầu, để Đại Đầu không cần chờ mãi ở ngay gần khách sạn.

    Mặc dù Hoa Phẩm Tố không cảm thấy một người đàn ông hẹn hò cùng người yêu khác giới sẽ phải làm cái chuyện “ấy ấy”, nhưng cậu sợ lỡ có xảy ra chuyện gì khác thì sao, nếu đúng là chuyện giả gái bị vạch trần, nếu Ngô Nhiên thẹn quá hóa giận muốn tẩn cho cậu một trận, Hoa Phẩm Tố 1m 75 nhất định không đánh thắng được Ngô Nhiên thân cao 1m 80, đó cũng là vì sao Hoa Phẩm Tố đã bố trí Đại Đầu phóng mô-tô đậu gần khách sạn chờ cậu, lỡ như cậu và Ngô Nhiên có xung đột, cậu cũng còn có Đại Đầu nhanh chóng chạy đến ứng cứu, còn cả chiếc xe mô-tô kia, muốn chạy trốn cũng có thể phóng thật nhanh.

    “Điên thật! Hoa Phẩm Tố cậu đụng phải Trang Cẩm Ngôn cũng không thèm báo cho tôi biết một tiếng chứ, hại tôi đứng bên ngoài hứng gió lạnh đến mấy tiếng đồng hồ, tôi muốn gọi điện thoại cho cậu lại không dám, chỉ sợ phá hỏng mất chuyện của cậu.” Đại Đầu vừa nghe bạn tốt không sao cả, không khỏi oán giận Hoa Phẩm Tố không báo trước cho chắn một tiếng, ban đêm vào tháng hai ở thành phố S này lạnh lẽo vô cùng, cho dù Đại Đầu có khoác thêm áo bành tô quân đội, ngón chân hắn vẫn cứ tê cóng đến chết lặng. Đáng lẽ Đại Đầu cũng không muốn gọi điện thoại cho Hoa Phẩm Tố, sợ lại ảnh hưởng đến kế hoạch moi tin của cậu, nhưng thời gian Hoa Phẩm Tố theo Ngô Nhiên vào khách sạn càng kéo dài, hắn cũng càng lo lắng nhiều hơn, đợi mãi đến nửa đêm, Đại Đầu không chịu được nữa, hắn sợ Hoa Phẩm Tố xảy ra chuyện gì, dù mạo hiểm kế hoạch moi tin bị bại lộ, Đại Đầu cũng phải xác định tìm xem Hoa Phẩm Tố ra sao.

    “Xin lỗi, tôi quên mất, sau này mời cậu ăn một bữa thật to, tùy cậu chọn nhà hàng nào cũng được.” Hoa Phẩm Tố xin lỗi.

    “Cậu nói đó nha, tôi đây không thèm khách sáo đâu, chờ tôi đi nghiên cứu một chút nhà hàng tốt nhất thành phố S là nhà nào, đến lúc đó cũng mời Trang Cẩm Ngôn tới đi, cũng nhiều năm không gặp rồi.” Thật ra ngoài miệng Đại Đầu mắng Hoa Phẩm Tố té tát, nhưng cái hắn lo lắng nhất là vẫn là an toàn thằng bạn tốt này, chẳng qua Hoa Phẩm Tố nói sẽ đãi tiệc nhận tội, hắn cũng thích thú vô cùng, sẽ chẳng ai mà đi từ chối đồ ăn ngon cả đâu.

    “Đại Đầu, cậu về trước đi, đêm nay tôi ở lại chỗ Cẩm Ngôn.” Gặp mặt sau bốn năm chia xa, Hoa Phẩm Tố còn muốn nói rất nhiều chuyện với Trang Cẩm Ngôn.

    “Tôi về trước đây, Phương Đồng vừa gọi điện thoại cho tôi, nó cũng gấp lắm đấy, lát nữa cậu gọi điện về báo cho nó nha.” Bây giờ đã khuya lắc khuya lơ, Phương Đồng ở lại căn nhà khu Nam chăm sóc cho Hoa Phẩm Phác cũng chẳng an lòng nổi, y và Đại Đầu đều giống giau, không dám gọi điện thoại cho Hoa phẩm Tố, chỉ có thể hỏi han Đại Đầu đứng tiếp ứng ngay gần khách sạn tiến triển mọi việc tới đâu rồi.

    “Ừ, biết rồi, tôi gọi ngay đây.” Hoa Phẩm Tố chấm dứt cuộc gọi với Đại Đầu, tìm số điện thoại của Phương Đồng, định bụng gọi về báo một tiếng cậu vẫn không sao.

    “Là Đại Đầu sao?” Trang Cẩm Ngôn dựa vào cửa phòng tắm hỏi Hoa Phẩm Tố, anh vẫn nhớ rõ mùa hè năm 98 ấy, anh đã từng chơi bóng rổ cùng với đám bạn của Hoa Phẩm Tố, Đại Đầu và Phương Đồng, tên nhóc Đại Đầu kia là một thiếu niên khoẻ mạnh kháu khỉnh, còn Phương Đồng là một cậu nhóc mập mạp nhưng rất thông minh.

    “Gặp được anh vui thật đấy, làm em quên béng Đại Đầu đang tiếp ứng với Phương Đồng còn ở nhà giúp em chăm sóc chị gái.”

    “Sau này rãnh rỗi tìm hai người bọn họ tụ họp đi.” Trang Cẩm Ngôn cười mỉm nơi khóe miệng, trong lòng có hơi đắc ý, cho dù xa cách bốn, năm năm, vị trí của anh trong lòng Hoa Phẩm Tố vẫn cứ vượt qua mấy đứa bạn chí cốt thường xuyên gặp mặt, sao lại nói như vậy ư? Bạn không thấy Hoa Phẩm Tố và an vừa gặp được nhau thì đã quên sạch bóng về Đại Đầu và Phương Đồng sao!

    “Ừ!” Hoa Phẩm Tố tìm thấy số điện thoại của Phương Đồng, cậu vừa gật đầu đồng ý đề nghị của Trang Cẩm Ngôn, vừa phải để ý trong điện thoại có kết nối được hay không.

    Hoa Phẩm Tố nghe điện thoại nói chuyện với Phương Đồng, việc đầu tiên là báo bình an, cũng báo cho y biết tin tức đã thăm dò được đêm nay, còn cả việc tình cờ gặp được Trang Cẩm Ngôn ở khách sạn, bởi vì thời gian đã trễ lắm rồi, nói Phương Đồng không cần chờ cậu mà về phòng khách nghỉ ngơi trước đi, đêm nay Hoa Phẩm Tố định bụng sẽ không về nhà.
    Diện tích căn nhà ở khu Nam rất lớn, nhà có hai tầng lầu, phòng của Hoa Phẩm Tố và Hoa Phẩm Phác đều ở lầu trên, lầu dưới còn dư hai gian phòng khách, có khi quá trễ, Phương Đồng không về nhà mình thì sẽ ngủ lại phòng khách dưới lầu.

    Đúng lúc Trang Cẩm Ngôn thuê trọn một căn phòng hai người ở, bên trong có đúng hai chiếc giường, anh và Hoa Phẩm Tố vừa vặn mỗi người một chiếc. Tắt đèn phòng, hai người nằm dài trên giường bắt đầu trò chuyện, Hoa Phẩm Tố kể lại tình hình gần đây của mình, Trang Cẩm Ngôn thì chọn mấy chuyện thú vị của mình khi còn ở Mỹ cho Hoa Phẩm Tố nghe, thời gian thấm thoát trôi qua, hai người hàn huyên cho đến tận khi mặt trời ló dạng.

    “Cẩm Ngôn, anh trở về chuẩn bị mở một công ty sao?” Bây giờ Hoa Phẩm Tố lại có hơi buồn ngủ.

    “Ừ, đúng vậy, chờ anh đến thành phố B trở về rỗi hẵng bàn.” Ban đầu, Trang Cẩm Ngôn về nước cũng không có kế hoạch gây dựng sự nghiệp, nhưng nếu bây giờ đã quyết định muốn ở lại trong nước, vậy thì anh nhất định phải hoạch định thật rõ ràng mới được.

    “Em nghĩ về sau anh Cẩm Ngôn sẽ mở một công ty phần mềm máy tính, hơn nữa nhất định sẽ thành công.” Hoa Phẩm Tố quyết định đả thông tư tưởng, bởi vì kiếp trước tập toàn Viêm Hoa của Trang Cẩm Ngôn cũng lập nghiệp dựa vào phần mềm máy tính.

    “Em có lòng tin với anh thế sao?” Giọng nói Trang Cẩm Ngôn mang theo nét vui vẻ.

    ” Đương nhiên, anh là Trang Cẩm Ngôn mà!” Hoa Phẩm Tố thầm nhủ cậu sẽ luôn một lòng tin tưởng vào anh, nếu không 5 năm trước cũng sẽ không chạy đến xum xoe trước mặt anh, rồi còn đầu tư nữa chứ.

    “Có lòng tin vào anh như vậy, không bằng chúng ta cùng nhau mở công ty! Thế nào?” Trang Cẩm Ngôn hăng hái đề nghị, thấy Hoa Phẩm Tố vô cùng tin tưởng vào việc anh sẽ mở công ty, anh lại muốn đưa ra đề nghị này.

    “Đúng! Chúng ta có thể cùng nhau mở công ty!” Hoa Phẩm Tố lăn lông lốc từ trên giường mới ngồi dậy được, cậu cảm thấy mình thật đúng là ếch ngồi đáy giếng, chỉ biết đi theo lối mòn trước kia, suốt ngày chỉ muốn ôm đùi người ta, sao lại không nghĩ mình cũng có ngày được làm “đùi to” chứ?

    Bây giờ cậu đã biết tên đầu sỏ hại nhà mình nhà tan cửa nát có thế lực vô cùng mạnh, một công dân nhỏ nhoi như cậu đừng hòng mà động vào, nếu như mình có thể biến thành “đùi to’ như thế? Có phải cậu cũng có thể sống mái một trận như mong muốn không?

    “Được! Hoa Phẩm Tố, hai chúng ta cùng nhau mở công ty!” Trang Cẩm Ngôn kích động vô cùng, nét mặt Hoa Phẩm Tố bây giờ đang biểu hiện một cách rõ ràng sự tin tưởng vào năng lực của anh, thậm chí là hết sức tin tưởng, Hoa Phẩm Tố chẳng những là thiên sứ trong lòng anh, mà còn đúng là tri âm Bá Nhạc(1) của anh!

    “Công ty của chúng ta sẽ có tên là Viêm Hoa!” Hoa Phẩm Tố nhảy xuống dất, đi tới đi lui trong phòng, tại vì cậu lấy…lấy cái tên tập đoàn Viêm Hoa ở kiếp trước chôm về làm của mình?

    “Viêm Hoa?” Trang Cẩm Ngôn lặp lại cái tên mà Hoa Phẩm Tố gợi ý cho công ty, đúng vậy, cái tên này cực kỳ chính xác, lấy hai chữ đồng âm giữa tên anh là “Ngôn” và Hoa Phẩm Tố là “Hoa” để đặt tên, đại biểu cho công ty này rằng Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố do hai người chung tay sáng lập.

    “Phẩm Tố, em thông minh thật, mới chớp mắt như thế đã thay mặt đặt tên cho công ty.” Trang Cẩm Ngôn càng nghĩ càng thấy cái tên công ty này vô cùng phù hợp.

    “Hả! Thông minh?” Hoa Phẩm Tố gãi gãi đầu, cậu rất thông minh? Chẳng qua cậu chỉ tiện tay lấy cái tên công ty của Trang Cẩm Ngôn ở kiếp trước ra mà dùng thôi, rốt cuộc bây giờ Trang Cẩm Ngôn khen ngợi cậu, hay là đang khen bản thân Trang Cẩm Ngôn anh ta ở kiếp trước thế hả?

    ” Công ty này chẳng những có tên họ hai người chúng ta, mà còn nói lên một… ý nghĩa khác nữa!” Trang Cẩm Ngôn háo hức hưng phấn ngồi dậy.

    “Ý nghĩa gì?” Hoa Phẩm Tố ngoác miệng, bây giờ cậu mới hiểu được, hai chữ “Viêm Hoa” này bao gồm tên của Trang Cẩm Ngôn và họ của Hoa Phẩm Tố.

    “Chúng ta sẽ đưa công ty trở thành công ty phần mềm tiên tiến nhất thế giới, khiến toàn thế giới vừa nhìn thấy công ty chúng ta sẽ phải biết ngay, đây chính là lúc người Hoa phát triển công ty công nghệ cao!” Viêm là con cháu của Viêm hoàng(2), Hoa trong Trung Hoa, lấy cái tên Viêm Hoa cho công ty cũng đã nói thay mặt nói lên tinh chất vốn có.

    Mặc dù Trang Cẩm Ngôn đang ở Mỹ, nhưng anh cũng biết trình độ IT ở Trung Hoa bây giờ ra sao, trình độ tin học ở Trung Hoa ngày nay không thể so được với các quốc gia phát triển ở Châu Âu và Châu Mỹ. Trong khi Trang Cẩm Ngôn mải mê trau dồi kiến thức tiên tiến ở Mỹ, tự đáy lòng anh vẫn mong muốn quốc gia mình sớm ngày đuổi kịp vượt qua các nước Âu-Mỹ.

    “À! Đúng! Thì ra cái tên này có ý nghĩa như vậy!” Hoa Phẩm Tố ngậm miệng, cậu đoán rằng ở kiếp trước, sau khi Trang Cẩm Ngôn học hành thành tài trở về nước có lẽ cũng ấp ủ dự định gây dựng sự nghiệp như vậy, kiếp trước, suy nghĩ của anh đã được thực hiện một cách thành công. Hoa Phẩm Tố sống qua hai kiếp, cuối cùng cũng hiểu rõ một việc trước kia, đó chính là ý nghĩa đại biểu của cái tên Viêm Họa mà Trang Cẩm Ngôn đặt cho công ty ở kiếp trước và kiếp này. Chỉ có điều Hoa Phẩm Tố không hiểu một thứ, chính bởi vì việc cậu tái sinh như được cất cao đôi cánh nhỏ, Trang Cẩm Ngôn suy nghĩ thoáng hơn một chút, cái tên Viêm Hoa lập tức có thêm một lớp hàm nghĩa tối ý.

    Hai người tán dóc đôi câu, quyết định luôn tên gọi cho tập đoàn Viêm Hoa nổi danh sau này, bên ngoài cửa sổ phòng khách sạn đã lập lòe những tia sáng của ngày mới, thì ra bây giờ đã là sáng sớm hôm sau rồi.

    “Cẩm Ngôn, anh đừng ở khách sạn nữa, đến ở nhà của em đi thôi/” Hoa Phẩm Tố quyết định nếu muốn mở công ty cùng Trang Cẩm Ngôn, cậu muốn sắp xếp một chỗ dừng chân cho Trang Cẩm Ngôn trước đã, căn nhà ở khu Nam rất lớn, chỉ có hai người Hoa Phẩm Tố và chị gái ở nên có chút lạnh lẽo vắng vẻ, thêm một Trang Cẩm Ngôn, ngôi nhà cũng sở náo nhiệt hơn, lại có thêm hơi người ấm áp.

    “Anh có thể ở căn nhà ở ngõ Thanh nhỏ là được rồi.” Trang Cẩm Ngôn do dự, anh chỉ sợ sẽ làm phiền đến Hoa Phẩm Phác.

    “Căn nhà ở ngõ Thanh nhỏ ấy đã không ai ở mấy năm nay, anh cứ đến ngôi nhà khu Nam ở đi, còn về chị của em, em lại muốn chị ấy tiếp xúc với mọi người nhiều hơn.” Tình trạng bây giờ của Hoa Phẩm Phác đã ổn định, nhưng tâm lý lại bắt đầu có chứng từ chối giao tiếp với người khác, không muốn ở chung với người xung quanh, Hoa Phẩm Tố muốn chỉ dẫn Hoa Phẩm Phác giao tiếp với mọi người một cách chậm rãi, để cô có thể bắt đầu hòa nhập xã hội thêm một lần nữa.

    “Được rồi, anh thu dọn một chút rồi đi theo em.” Chỉ cần có thể đến giúp Hoa Phẩm Tố, Trang Cẩm Ngôn gắng hết sức mình.

    Sắc trời bên ngoài đã sáng choang, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố cũng không muốn ngủ bù làm gì, sau khi hai người rửa mặt, lại bắt đầu mặc quần áo thu dọn đồ đạc. Thứ mà ngày hôm qua Hoa Phẩm Tố mặc chính là trang phục nữ, dù sao hôm nay cũng không thể mặc đồ nữ kia ra ngoài được, cậu chỉ biết mặc tạm mấy bộ quần áo size lớn của Trang Cẩm Ngôn. Hai ống quần quá dài còn có thể kiên nhẫn cuốn lên, cả chiếc áo khoác có kiểu dánh xen lẫn lông của Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Tố mặc vào chiếc áo khoác ngắn cũng toát lên vẻ rạng ngời.

    Hoa Phẩm Tố có thể mặc tạm quần áo của Trang Cẩm Ngôn, nhưng đến giầy lại chẳng có cách nào cứu nổi, nhất là khi Trang Cẩm Ngôn chỉ mang đúng một đôi giày da để về nước, còn nguyên nhân khác là, chân cậu không mang vừa giày lớn hơn hai số. Hoa Phẩm Tố lấy ra một đôi giày da đế thấp từ đống đồ nữ thay từ ngày hôm qua đến bên chân, lấy ống quần thả xuống che khuất đôi gót giày. Hoa Phẩm Tố ăn vận như vậy, cuối cùng cũng có thể hếch mặt tự tin bước ra khỏi khách sạn.

    (1) Bá Nhạc: người thời Xuân Thu, nước Tần, giỏi về xem tướng ngựa. Ngày nay dùng để chỉ người giỏi phát hiện, tiến cử, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài, “Bá Lạc” không những chỉ cá nhân mà còn có thể dùng để chỉ tập thể

    (2) Viêm Hoàng (Viêm Đế): còn được gọi là Thần Nông, là một vị vua huyền thoại của các dân tộc chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Hoa, một trong Tam Hoàng và được xem là một anh hùng văn hóa Trung Hoa (theo Wiki)

    Chương 33

    Hai người Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn thu dọn xong xuôi, Trang Cẩm Ngôn kéo va ly hành lý, còn Hoa Phẩm Tố vác ba lô đến quầy tiếp tân khách sạn tính tiền, trên lưng Hoa Phẩm Tố vác theo chiếc ba lô đen mà Trang Cẩm Ngôn cho cậu, trong đấy có chứa tất cả quần áo nữ, tóc giả, chai rượu đỏ và cả hai ly rượu kia.

    Trong khi Trang Cẩm Ngôn tính tiền ở quầy thì Hoa Phẩm Tố cứ nhìn trái nhìn phải, cậu muốn biết đêm qua hành động bắt gian của cô bạn gái Ngô Nhiên có ảnh hưởng gì không, thế mà lại khiến Hoa Phẩm Tố thất vọng rồi, toàn bộ khách sạn vẫn hoạt động trật tự, không có người nào xì xào bàn tán hệt như trong khách sạn cũng chẳng xảy ra chuyện gì ngày hôm qua, ước ao mong chờ Ngô Nhiên vang danh nơi khách sạn của Hoa Phẩm Tố thất bại toàn tập.

    Hai người gọi một chiếc taxi trở về ngôi nhà ở khu Nam, mở cửa cho bọn họ chính là cô vợ nhỏ của Tiểu Triệu, Tiểu Tuyết.

    “Phẩm Tố, em có ăn sáng chưa?” Tiểu Tuyết quan tâm hỏi han Hoa Phẩm Tố trước tiên rồi mới quay sang gật đầu bắt chuyện với Trang Cẩm Ngôn vừa bước vào cửa. Cô vốn là một cô gái xinh đẹp yểu điệu, sau khi kết hôn sinh con gái thì thân hình trở nên đầy đặn, cô khăng khăng chờ đến năm hai mươi tám tuổi mới gả cho người đàn ông mà cô mong nhớ, bây giờ đã có được một cô con gái xin xắn, hơn nữa Tiểu Triệu buôn bán thuy sản có thu nhập không tệ, kinh tế hai vợ chồng trở nên dư dả, mọi chuyện cuộc sống sinh hoạt đều vừa ý như một cuốn tiểu thuyết, cả người luôn tràn ngập hạnh phúc. Năm sau, việc buôn bán thủy sản bước vào mùa ít khách, nhân công hàng thủy sản cũng nhàn rỗi hơn, tiểu Tuyết cứ thường xuyên dẫn theo cô con gái đến căn nhà khu Nam bầu bạn với Hoa Phẩm Phác.

    “Chưa, em và Trang Cẩm Ngôn vẫn chưa đụng tới bữa sáng đây.” Ngày hôm nay cũng không phải chủ nhật, Phương Đồng cũng phải đi học, hóa ra chỉ cần Phương Đồng ở lại nhà họ Hoa thì y sẽ tự giác lăn vào bếp làm cơm, bữa sáng hôm nay đáng lẽ phải là Phương Đồng làm.

    “Vậy thì tốt quá, hôm nay chị dẫn theo dì Từ đến bắt đầu làm việc, hôm nay bà ấy làm bánh hẹ chiên dầu, mùi vị cực kỳ ngon, mấy đứa mau vào nếm thử.”

    “Dì Từ? Là bác công nhân dệt đã về hưu kia sao?” Hoa Phẩm Tố dẫn Trang Cẩm Ngôn vào phòng khách.

    “Đúng vậy, hôm nay chị dẫn bác ấy đến làm quen để biết mặt nhau.” Tiểu Tuyết nói dì Từ là hàng xóm của cô và Tiểu Triệu, năm nay đã bốn mươi bảy tuổi, ban đầu bà vốn là công nhân đứng máy ở xưởng dệt, bởi vì đặc thù cường độ lao động ngành nghề mà bốn mươi lăm tuổi đã về hưu, về hưu rồi thì dì Từ ở nhà không chịu ngồi yên, cộng thêm kinh tế trong nhà cũng không được dư dả gì nhiều, bèn muốn tìm công việc nào đó trợ giúp chi tiêu trong nhà.

    “À, được lắm, cứ quan sát trước đã, nếu Phẩm Phác thích thì thuê bác ấy.” Năm 2003 cải cách thi vào trường đại học, ngày thi dời sớm hơn một tháng, hôm nay đã là cuối tháng hai, chưa tới ba tháng nữa là sẽ đến ngày thi vào đại học, Hoa Phẩm Tố đã nghỉ học một học kỳ năm mười hai, nửa học kỳ sau không thể cứ nghỉ học thế mãi, phải đến trường ôn tập, Hoa Phẩm Tố phải đến trường học ba tháng, cậu lại lo cho người chị ở nhà một mình, cho nên mới muốn thuê một người giúp việc xử lý chuyện trong nhà, thuận tiện bầu bạn với Hoa Phẩm Phác, sau khi Tiểu Tuyết biết được chuyện này thì đề cử ngay dì Từ.

    Hoa Phẩm Phác và cô con gái Thiến Thiến được một tuổi rưỡi của Tiểu Tuyết đang ngồi quay mặt vào bàn ăn ăn bánh hẹ mà dì Từ làm, thấy em trai dẫn theo Trang Cẩm Ngôn đi vào, sắc mặt cô cứng lại một chút.

    “Chị à, hôm qua em vừa gặp được Cẩm Ngôn, thấy anh ấy không có chỗ ở cố định nên mới anh ấy đến sống cùng chúng ta.” Hoa Phẩm Tố chú ý nét mặt của chị gái, nếu Hoa Phẩm Phác có ý chống đối với người ngoài vào ở trong nhà mình, vậy thì cậu chỉ có thể để Trang Cẩm Ngôn đến ở trong căn nhà ở ngõ Thanh nhỏ.

    “A! Xin chào! Trang học trưởng!” Hoa Phẩm Phác và Trang Cẩm Ngôn có hơi chút khẩn trương.

    “Xin chào! Phẩm Phác! Cứ gọi Cẩm Ngôn giống như Phẩm Tố thôi, Phẩm Tố và anh thường xuyên gửi email nói về em.” Trang Cẩm Ngôn dường như không phát hiện Hoa Phẩm Phác khẩn trương, rất tự nhiên trò chuyện với Hoa Phẩm Phác, khơi dậy những người quen biết giữa hai người bọn họ.
    “Hả, thế sao?” Hoa Phẩm Phác rất quen thuộc với Trang Cẩm Ngôn, mới vừa vào trường cấp ba Nhân Ái thì hai lỗ tai đã nghe đầy về đàn anh Trang Cẩm Ngôn ưu tú ra sao, đẹp trai thế nào, khi đó, Trang Cẩm Ngôn tồn tại ở trong mắt cô như một chàng hoàng tử nơi xứ lạ, sau này bởi vì gia đình Trang Cẩm Ngôn biến đổi, từ nơi đỉnh cao rơi xuống tận mặt đất được em trai cô cưu mang đưa về, Hoa Phẩm Phác nhìn chàng hoàng tử ngày xưa say đến ăn nói xằng nói xiên, trong lòng chỉ có sự thương xót và đồng cảm, sau khi Trang Cẩm Ngôn đi Mỹ du học, em trai nói cho cô biết được Trang Cẩm Ngôn khắc khổ du học ở Mỹ ra sao, đạt được thành tích xuất sắc nhất, trong lòng cô đã hết sức khâm phục đối với Trang Cẩm Ngôn, hôm nay nhìn thấy một Trang Cẩm Ngôn phong độ dạt dào như thế, Hoa Phẩm Phác không những khẩn trương mà còn có chút xấu hổ.

    “Phẩm Tố cực kỳ thương em đấy, lúc nào cũng nói về em cả.” Thật ra Hoa Phẩm Tố nói về bà chị mình với Trang Cẩm Ngôn khi nào chứ, nhắc đến Hoa Phẩm Phác nhiều nhất chính là lúc ở khách sạn tối hôm qua.

    “Em trai em rất tốt.” Nhắc đến người mà họ cùng quan tâm, vẻ mặt Hoa Phẩm Phác cũng bắt đầu thả lỏng.

    “Tố Tố! Cho chú nè! Thơm lắm đó!” Trong lúc Trang Cẩm Ngôn nói chuyện cùng với Hoa Phẩm Phác, cô con gái Thiến Thiến của Tiểu Tuyết bên cạnh cũng không muốn cô đơn, chồm tới đưa cho Hoa Phẩm Tố nửa miếng bánh hẹ. Tiểu Thiến Thiến đáng lẽ phải gọi Hoa Phẩm Tố là chú, chẳng qua cô nhóc cho rằng từ “chú” này giống như cái tên “Thiến Thiến” của nó, là do trùng âm khác nghĩa, đó cũng là nguyên do mà từ “chú ơi” lại biến thành Tố Tố, không chỉ thế thôi, từ “cô Phẩm Phác” cũng biến luôn thành “Phác Phác”.

    “Hả, Thiến Thiến cứ ăn, chú cũng có rồi nè.” Hoa Phẩm Tố cuống quít từ chối ý tốt của Thiến Thiến, nửa miếng banh hẹ kia còn dính cả nước bọt của tiểu Thiến Thiến đầy trên đó. Tiểu Thiến Thiến kín đáo đưa món mà mình đã ăn mất một nửa cho người mà cô bé thích.

    “Thiến Thiến tự ăn đi, bà làm rất nhiều mà.” Dì Từ cười mang lên cả một tô bánh hẹ chiên đầy ắp, cũng mang lên cho Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố mỗi người một chén cháo hoa. Dáng người dì Từ không cao không thấp, người rất gầy nhưng vẫn tràn đầy sức sống, từ tướng mạo là đã thấy đây là một người rất hòa đồng thân thiện.

    “Cảm ơn dì Từ!” Hoa Phẩm Tố nhìn dì Từ đang dỗ tiểu Thiến Thiến ăn bánh, cảm thấy bà rất tháo vát, làm bánh rau hẹ mà cũng ăn ngon hết xảy, nhân rau hẹ rất thơm, bề ngoài bánh được chiên đến vàng rực, chỉ làm cho người ta vừa nhìn thì đã muốn ăn ngay.

    “Thực sự là quá ngon đi mà!” Trang Cẩm Ngôn ăn sáng hôm nay nom hệt như tên quỷ chết đầu thai, mới qua một lát, năm miếng bánh hẹ đã trôi xuống bụng anh, còn Hoa Phẩm Tố thì mới vươn tay ăn đến miếng thứ hai.

    “Ha ha, chỉ là lương thô thường dân thôi, nào có đến mức như vậy ” Tay nghề dì Từ được hải quy(1) tán dương, trong lòng vui vẻ, ngoài miệng lại rất khiêm tốn.

    “Thật sự là ngon cực kỳ, con ở Mỹ rất nhớ những món bình thường người dân chúng ta vẫn ăn.” Trái lại, Trang Cẩm Ngôn không phải chỉ theo lễ phép mà mới nói như thế, ở Mỹ đã gần năm năm, vị giác của anh vẫn không bị cải biến, thậm chí còn không quen với thức ăn ở Mỹ.

    “Anh thích ăn thì sau này có thể ăn nhiều một chút, từ nay về sau dì Từ sẽ ở nhà chúng ta nấu cơm.” Nhìn chàng trai xuất chúng từng đi du học này ăn ngốn nga ngốn nghiến, Hoa Phẩm Phác cũng khó khi được dịp mỉm cười.

    Hoa Phẩm Tố thấy chị mình dường như cũng thích dì Từ, trong đầu bèn nghĩ chờ chốc nữa sẽ báo cho Tiểu Tuyết biết, để sau này thuê luôn dì Từ.

    Ăn xong bữa sáng, Hoa Phẩm Tố dẫn Trang Cẩm Ngôn đến sắp xếp lại căn phòng dành trống vẫn để không, chỉ huy dì Từ dẫn Trang Cẩm Ngôn đến thu dọn căn phòng của anh một chút, đệm chăn thay mới, cậu đi lên lầu đánh thêm một giấc, Trang Cẩm Ngôn cũng ngủ bù trong phòng mình.

    Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố ngủ thẳng tới lúc ăn trưa mới bị tiểu Thiến Thiến đấm cửa từng phòng đánh thức, cơm trưa còn là dì Từ làm, vẫn là việc cơm nước thường ngày. Trang Cẩm Ngôn vẫn ăn đến tối mặt tối mày như cũ, nói thẳng ăn cơm nước thức ăn như trước thì mãi không ngán, giống như anh ở nước Mỹ quốc gia tư bản chủ nghĩa thì cứ phải ăn thịt heo suốt. Trang Cẩm Ngôn sùng bái món ăn gia đình giản dị đến nỗi Hoa Phẩm Tố không khỏi âm thầm lải nhải từ đáy lòng, không biết là Trang Cẩm Ngôn chịu không nổi thịt heo ở Mỹ mà phải chạy về nước không nhỉ?

    Rạng sáng ngày hôm sau, Trang Cẩm Ngôn đi tảo mộ bố mẹ anh cùng với Hoa Phẩm Tố. Phần mộ bố mẹ anh đặt tại một khu nghĩa trang ở ngoại ô phía nam thành phố S, nghĩa trang có non có nước, phong cảnh tươi đẹp. Hai người vào nghĩa trang một lát thì đã bước đến trước phần một của bố mẹ Trang Cẩm Ngôn, chỉ thấy trước mộ chất đầy hoa tươi và đồ cúng, nhìn vào màu sắc hoa tươi, chắc hẳn đã từ vài ngày trước đây.

    Hoa Phẩm Tố hơi khó hiểu, Trang Cẩm Ngôn đã rời thành phố S đi Mỹ từ năm 1998, đáng lẽ ra trước phần mộ bố Trang mẹ Trang hẳn là phải vắng lặng, trên bia mộ hắn phải phủ đầy bụi, nhưng nhìn từ mức độ sạch sẽ trên bia mộ mà xem, rõ ràng là bình thường luôn có người đến trông nom. Bố Trang chỉ có một cậu con trai độc nhất, ông nội Trang Cẩm Ngôn gặp cảnh cửa nát nhà tan lúc còn trẻ sau khi tham gia cách mạng, ngoại trừ bên bà nộicủa Trang Cẩm Ngôn ra, ông cũng không còn một ai thân thích, nhà bà nội Trang Cẩm Ngôn ở tây bắc, bởi vì đường xá xa xôi, người thân bên kia và Trang gia cũng không lui tới gì nhiều, sau lại bởi ông bà nội của Trang Cẩm Ngôn mất sớm, bố Trang được ông bạn chiến hữu của ông nội anh nhận nuôi, người thân Trang gia cứ thế chặt đứt qua lại, cho nên người thân bên kia cũng không biết phần mộ của bố Trang ở đâu, bọn họ cũng sẽ không đến trước mộ cúng tế như thế. Mà người còn quan hệ huyết thống với Trang Cẩm Ngôn ở trên đời này chỉ còn hai người cậu ở xa tận thủ đô, đường xá xa xôi, họ cũng sẽ không đến thành phố S để tế bái cậu em rể từng bị họ vứt bỏ. Nếu như vậy, rốt cuộc là ai nhớ đến bố mẹ của Trang Cẩm Ngôn đây chứ?

    Trang Cẩm Ngôn châm ngọn nến trước mộ rồi lấy đồ cúng tế và hoa tươi đặt dưới bia, nước mắt tuôn anh tuôn rơi trong sự im lặng khi vuốt ve tấm hình trên bia mộ. Di ảnh bố Trang trên bia mộ rất khôi ngô nam tính, ngũ quan Trang Cẩm Ngôn giống bố anh đến hơn một nửa, mà di ảnh mẹ Trang thoạt nhìn rất nghiêm túc, đôi môi của Trang Cẩm Ngôn là giống mẹ anh mà có, dánh vẻ hé miệng uy nghiêm giống hệt như dáng vẻ mẹ Trang trong hình. Trong mắt Hoa Phẩm Tố, bố Trang và mẹ Trang rất có tướng phu thê.

    Trong lúc Trang Cẩm Ngôn bái tế trước mộ bố mẹ anh thì Hoa Phẩm Tố bèn chạy đi dạo loanh quoanh gần đấy, để Trang Cẩm Ngôn ở lại một mình trò chuyện với bố mẹ ngay trước mộ. Vị trí nghĩa trang nà cách thành phố S rất gần, vị trí địa lý tốt, phong cảnh vô cùng tươi đẹp, huyệt mộ cũng đã được chuẩn bị từ trước, sau khi bố mẹ Hoa Phẩm Tố bất hạnh qua đời, muốn mua phần mộ ở nơi này cũng không mua được, chỉ có thể hạ táng ở một nghĩa trang xa thành phố S hơn một chút.

    “Cẩm Ngôn, chúng ta về nhà thôi, nghĩa trang cách thành phố S rất gần, sau này chúng ta có thể thường xuyên đến tế.”

    “Ừ, đúng vậy, sau này có thể đến thường xuyên.” Viền mắt Trang Cẩm Ngôn đỏ hoe, nhưng khi nhìn thấy nét mặt quan tâm của Hoa Phẩm Tố, khuôn mặt lại toát lên sư ấm ấp, vừa rồi anh đã kể chuyện mấy nam nay của mình cho bố mẹ mình nghe, có hơn phân nửa là nhắc đến Hoa Phẩm Tố.

    Trên đường ra khỏi nghĩa trang, Trang Cẩm Ngôn vẫn luôn nắm tay Hoa Phẩm Tố từ khi đi ra trước mộ bố mẹ, vừa đi vừa kể cho Hoa Phẩm Tố những câu chuyện, những vết tích mà anh và bố mẹ mình cùng nhau trải qua khi sống dưới một mái nhà. Trán Hoa Phẩm Tố ướt cả mồ hôi khi cậu nghe xong, bố Trang mẹ Trang dạy dỗ rất nghiêm khắc với con trai mình, so với Hoa mẹ Hoa cưng chìu cậu hết mực thì đúng là hai người cực đoan, thảo nào mà tính kỷ luật của Trang Cẩm Ngôn mạnh như vậy, đấy là do giáo d*c nghiêm khắc từ nhỏ mà ra, mà Hoa Phẩm Tố chính là lấy tâm lý trưởng thành dấn thân vào làm con trai nhà họ Hoa, ngoại trừ dồn tâm sức vào việc học tập, mấy thứ khác đều tùy thuộc vào cậu. Hoa Phẩm Tố thở dài, đúng là một người trở thành tình anh như Trang Cẩm Ngôn, mà cậu vẫn giữ mãi cái tâm lý tự ti chạy trốn khác nhau rất lớn hay sao?

    (1) Hải quy: là người đi du học ở nước ngoài sau về nước.

    Bánh hẹ chiên dầu: QT phang là du tiên rau hẹ bính, còn tiếng trung là 油煎韭菜饼, sợt gg thì ra mấy hình này, bà con cứ ngắm cho bổ mắt.

    Bánh này tìm trong gg ra nhiều kiểu nên chả biết cái nào mới đúng nữa, cứ đại thôi.

    Chương 34

    Trang Cẩm Ngôn về nước được ba ngày thì lại lên máy bay cất cánh đến thành phố B, máy bay đáp xuống thành phố hơn ba giờ chiều, Trang Cẩm Ngôn xách hành lý đi dọc lối đi hành khách, một người đàn ông gầy gò chừng ba mươi tuổi liền bước tới đón.

    “Cậu là Trang Cẩm Ngôn sao?” Người đàn ông gầy trực tiếp đi tới trước mặt Trrang Cẩm Ngôn.

    ” Đúng vậy, ông là?” Trang Cẩm Ngôn cảm thấy vô cùng xa lạ đối với người đàn ông này.

    “Tôi là tiểu Hàn, bộ trưởng Liêu bảo tôi đến đón cậu.” Tiểu Hàn nhận lấy hành lý trong tay Trang Cẩm Ngôn, dẫn anh đi đến bãi đổ xe.

    “À, thì ra là bác Liêu, ông ấy vẫn khỏe chứ?” Bộ trưởng Liêu này chính là người giật dây mà bố Trang có phải tự sát cũng muốn bảo vệ, Trang Cẩm Ngôn đến Mỹ du học cũng là do ông ta cho thư ký của mình sắp xếp, khi đó bộ trưởng Liêu còn chưa vào được chính quyền trung ương, vẫn chỉ là một chủ tịch tỉnh. Bố Trang khi còn bé cũng đã được bố của bộ trưởng Liêu nuôi nấng.

    “Sức khỏe bộ trưởng Liêu cũng không tệ lắm, nghe nói cậu về nước, tâm trạng của ông ấy tốt hẳn, chỉ muốn nhanh chóng được gặp mặt cậu.” Tiểu Hàn là lính cần vụ của bộ trưởng Liêu.

    “À.” Mãi đến trước tết âm lịch Trang Cẩm Ngôn mới quyết định về nước, về đến nơi cũng không thông báo cho bất kỳ ai, bây giờ anh vừa đáp chuyến bay đến thành phố B, tiểu Hàn bèn trực tiếp đến sân bay nghênh đón, rõ ràng cho thấy ông tay nắm chắc hành tung của anh rõ như lòng bàn tay, đến lúc này Trang Cẩm Ngôn mới hiểu được, nhất cử nhất động của mình ở Mỹ vẫn có người quan tâm.

    Tiểu Triệu lái một chiếc xe công vụ màu đen chạy hơn cả tiếng mới lái xe chạy vào một ngôi biệt thự ở ngoại ô thành tây, ngoại trừ nhiều hơn một bức tường vây so với biệt thự nhà người khác, căn biệt thự này còn có vệ sĩ gác bên ngoài cửa, những thứ khác đều rất bình thường, chỉ là bên trong biệt thự được sửa sang một cách trang nghiêm, đã hé lộ một ít về vị chủ nhân ngôi biệt thự là từ một chính trị gia.

    “Cẩm Ngôn! Thằng nhóc này, cũng đã mười năm không gặp rồi.” Trang Cẩm Ngôn vừa theo tiểu Hàn vào biệt thự, một người phụ nữ thoạt nhìn hơn năm mươi đoan trang nhã nhặn tiến lên đón, bà chính là vợ của bộ trưởng Liêu. Vợ của bộ trưởng Liêu còn lớn hơn ông hai tuổi, năm nay đã năm mươi tám tuổi, vậy mà nhìn qua chỉ tưởng như mới đầu năm mươi.

    “Bác Hoàng! Bác khỏe! Bây giờ anh Thịnh Khải ở thành phố không ạ?” Thời kỳ đầu khi bố Trang và bộ trưởng Liêu làm việc chung với nhau, thì khi ấy, Trang Cẩm Ngôn còn bé vẫn hay ra vào Liêu gia, rất thân quen với cả nhà bộ trưởng Liêu, bộ trưởng Liêu cũng chỉ có một đứa con trai, tên là Liêu Thịnh Khải, lớn hơn Trang Cẩm Ngôn bảy tuôi, từ nhỏ đã ham thích chụp ảnh.

    “Đừng nhắc đến thẳng anh Thịnh Khải của con nữa, suốt ngày chạy khắp nơi sưu tầm dân ca, tháng trước đã trở lại từ Nam Mỹ ăn tết, hết tết rồi lại bỏ chạy đi Bắc Âu.” Bà Liêu lôi kéo Trang Cẩm Ngôn rồi nhìn trái nhìn phải. “Bác Liêu của con sẽ về ngay thôi, tới phòng khách trò chuyện với bác trước đã, nói cho bác biết mấy năm nay con trải qua ở Mỹ thế nào.”

    Sau khi bộ trưởng Liêu nhậm chức chủ tịch tỉnh, hai người liền tách xa nhau, cho nên cũng đã gần mười năm Trang Cẩm Ngôn không được gặp bà Liêu, khi còn bé, bà Liêu luôn rất yêu mến Trang Cẩm Ngôn, anh và bà Liêu chỉ vừa trò chuyện một lát, đã cảm thấy khoảng cách mười năm kia như biến mất.

    Bộ trưởng Liêu trở về biệt thự vào hơn sáu giờ, vừa vào cổng biệt thự, Trang Cẩm Ngôn chợt nghe thấy tiếng bước chân của bộ trưởng Liêu nặng nề truyền đến, anh nhìn lại một cách chăm chú, chỉ thấy một người có vóc dáng rất cao, dáng người khôi ngô trên dưới sáu mươi bước nào phòng khách.

    “Cẩm Ngôn, thằng nhóc này! Cuối cùng bác cũng gặp được con.” Bộ trưởng Liêu vừa trông thấy Cẩm Ngôn thì liền giang hai tay ôm lấy, đưa bàn tay vỗ vào lưng anh.

    “Bác trai!” Đôi mắt Trang Cẩm Ngôn như đỏ lên, khi còn bé anh vẫn thường theo bố đến nhà Liêu gia, bộ trưởng Liêu rất thích anh, mỗi lần thấy anh sẽ lại ôm anh ngồi lên đầu gối ông, sau khi lớn lên thì anh lại không thể cứ như một đứa bé được ôm lấy rồi ngồi lên gối ông như xưa, giống như ngày hôm nay vậy, ôm lấy anh vỗ vai, ngày hôm nay xa cách mười năm, bộ trưởng Liêu vẫn như như xưa, luôn đối xử với anh như trước, nhưng người đã từng đứng mỉm cười cũng đã bên cạnh không còn nữa rồi.

    Bộ trưởng Liêu và Trang Cẩm Ngôn cùng đi vào thư phòng, ông giơ tay chỉ vào chiếc sô pha bảo Trang Cẩm Ngôn ngồi xuống.

    “Cẩm Ngôn, nếu mà con không về nước, bác cũng muốn phái người đón con trở về.” Bộ trưởng Liêu đốt điếu thuốc, ông vốn không phải là người nghiện thuốc lá, mà từ khi nghe được tin bố Trang tự sát, khói thuốc trở thành thứ cần thiết khi ông cô đơn một mình.

    “Vì sao ạ?” Trang Cẩm Ngôn không hiểu nhìn về phía bộ trưởng Liêu, sau khi bộ trưởng Liêu đưa anh đến Mỹ, ông chưa từng cho người liên lạc với anh dù chỉ nửa chữ.

    “Sau khi cháu đi Mỹ, bác vẫn luôn cho người để ý đến con, với thành tích ưu tú của con, giáo sư của con luôn khen ngợi con sau này có thể trở thành ngôi sao trong giới IT, sau khi con đi làm ở một công ty lớn, bác vốn nghĩ chờ con công tác một thời gian ở Mỹ thì sẽ gọi con về nước, phải biết rằng, quốc gia chúng ta vô cùng thiếu hụt nhân tài về mảng công nghệ cao, bác mong muốn con có thể về nước phát triển. Chỉ là bác không ngờ con giác ngộ cao như thế, bây giờ đã trở về nước rồi!” Thật hiển nhiên, bộ trưởng Liêu đã xem hành động Trang Cẩm Ngôn từ chối mức lương mấy triệu một năm để về nước trở thành hành động yêu nước.
    “Gốc rễ của con ở nơi đây, bao giờ cũng phải trở về.” Mặc dù trong lòng Trang Cẩm Ngôn chẳng bén rễ lòng dạ tư bản chủ nghĩa, nhưng lần này bộ trưởng Liêu lại hiểu lầm anh về nước mà khích lệ, làm cho Trang Cẩm Ngôn đỏ cả mặt mày.

    “Đúng, đây mới là con cháu Trung Hoa!” Bộ trưởng Liêu hết sức hài lòng với Trang Cẩm Ngôn, không hổ danh là con trai của ông Trang, năng lực mạnh mẽ, tư tưởng chính chắn, đáng tiếc bởi vì bố anh bị bắt giam đã thành vết nhơ không phát thể phát triển trong giới chính trị này, bằng không bồi dưỡng một chút, trái lại vẫn sẽ là một mầm non tươi tốt, con trai độc nhất của ông cũng sẽ xuất sắc như thằng bé trước mắt này.

    Đối mặt với ca ngợi của bộ trưởng Liêu, Trang Cẩm Ngôn ngượng ngùng cúi thấp đầu, anh cảm thấy mình thẹn với sự tán thành của bậc trưởng bối, vứt bỏ mức lương bổng cao ngất để về nước, chẳng qua là anh đang lo lắng cho thiên sứ của anh/

    “Đã đến tế bái trước mộ bố mẹ con chưa?” Bộ trưởng Liêu ngồi hút thuốc sau bàn làm việc, toàn bộ khuôn mặt như bao phủ bởi lớp khói mờ ảo.

    “Rồi ạ.” Trang Cẩm Ngôn nhớ tới hoa tươi, đồ cúng trước mộ bố mẹ mình, còn ngăn nắp sạch sẽ trên bia mộ, trong lòng cảm động. “Cám ơn bác đã cho người quét tước.”

    Bộ trưởng Liêu không phủ nhận cũng không xác định rằng ông cho người đến tế bái định kỳ, ông chỉ phất tay với Trang Cẩm Ngôn, sau đó ngửa đầu về phía sau, nhớ lại những chuyện cũ mà bắt đầu trầm mặc.

    Trang Cẩm Ngôn cảm thấy đến bây giờ, bộ trưởng Liêu như bị một nỗi bi thương vây quanh, anh lặng lẽ ngồi trên sô pha bầu bạn.

    Sau một lúc lâu, bộ trưởng Liêu mới vùng thoát khỏi hồi ức trước kia. “Cẩm Ngôn, con có muốn bước chân vào bộ khoa học công nghệ không? Bác sẽ thu xếp giúp con.”

    Trang Cẩm Ngôn do dự một chút. “Bác trai, con muốn tự mình sáng lập công ty chuyên về phần mềm máy tính.”

    “Tự lập công ty hả!” Bộ trưởng Liêu giơ tay chỉ vào bàn làm việc.

    “Tự lập công ty như thế sẽ có thể khiến khoa học kỹ thuật quốc gia được phát triển nhanh chóng.” Trang Cẩm Ngôn sợ bộ trưởng Liêu không đồng ý, thẳng tay nhét anh vào lý do cho ngành khoa học kỹ thuật nước nhà. Anh đã đồng ý với Hoa Phẩm Tố cùng nhau gây dựng sự nghiệp, anh thật sự không muốn để Hoa Phẩm Tố phải thất vọng về anh.

    “Ừm, đúng, nếu con muốn tự gây dựng sự nghiệp cũng được, định đăng ký công ty ở thành phố B sao?” Bộ trưởng Liêu thấy Trang Cẩm Ngôn quyết tâm muốn lập công ty, cũng không muốn bắt ép anh tiến vào bộ khoa học nữa.

    “Không, con muốn đăng ký ở thành phố S.” Nếu đăng ký ở thành phố B, có bộ trưởng Liêu ở đây, sau công ty nhất định sẽ được chiếu cố rất nhiều, nhưng còn Hoa Phẩm Tố ở kia thì sao.

    “Thành phố ấy là một thành phố có nền kinh tế lớn nhất, lập công ty ở đấy cũng tốt.” Bộ trưởng Liêu suy nghĩ một chút, thì ra là cựu thư ký của ông đảm nhiệm chức vụ chủ yếu trong chính quyền thành phố S, Trang Cẩm Ngôn mở công ty ở đấy, ông cũng có thể nhờ người quan tâm.

    Trang Cẩm Ngôn thấy việc mình mở công ty không thành vấn đề, bèn muốn hỏi thăm về chuyện của Hoắc Gia Hứa mà Hoa Phẩm Tố đã nhờ anh.

    “Có phải trong đám con cháu Hoắc gia có một người là Hoắc Gia Hứa không ạ?”

    “Hoắc gia có con cháu gì thì bác không biết, chỉ biết là thằng thứ hai của Hoắc gia chẳng có tiền đồ gì.”

    “Không phải con cháu nhà trung tướng sao?” Lẽ nào Hoắc Gia Hứa không phải con cháu trong Hoắc gia có người ông đã từng làm đến Phó thủ tướng sao? Cả ông chú của Hoắc Gia Hứa cũng làm đến trung tướng, thế nào mà lại không tiền đồ như thế?

    “Vị trung tướng Hoắc kia bây giờ đã đảm nhiệm sư trưởng quân khu Tây Nam.” Khóe miệng bộ trưởng Liêu giãn ra.

    “À.” Trang Cẩm Ngon hiểu ra, gia tộc Hoắc Gia Hứa đúng là gia tộc nổi danh kia ở thành phố B, ông chú hắn có cấp bậc tương đối cao, xem ra cũng không tính là quá tốt, bởi vì một vị trung tướng lại bị hất xuống thành sư trưởng, ngã một cú khá đau đây mà.

    “Tên ấy có thể nhậm chức Trung tướng cũng là cậy vào mặt mũi ông già bên Hoắc gia, mấy năm trước ông Hoắc lại qua đời, không có năng lực đương nhiên không lấy được sự coi trọng.” Bộ trưởng Liêu giải thích ngọn nguồn cấp bậc trung tướng của Hoắc gia.

    “Chú hai Hoắc gia không có gì xuất sắc cả sao ạ?” Trang Cẩm Ngôn phấn chấn tinh thần, nếu Hoắc gia không có năng lực gì nhiều, không phải Hoa gia có thể đòi lại công bằng sao?

    “Ôi, cái thằng cháu này hả, không phải cứ tổ tiên là rồng thì con cháu cũng là rồng đâu.” Bộ trưởng Liêu nhớ tới con trai mình, không khỏi thở dài. “Con tránh xa con cháu Hoắc gia một chút, con cháu Hoắc gia chẳng có tài cán gì, nhưng lại là một đám hống hách ngang ngược.”

    “Là một người bạn nhờ con nghe ngóng về Hoắc Gia Hứa.” Đáy lòng Trang Cẩm Ngôn có chút do dự, liệu bây giờ anh có nên nói những chuyện Hoắc gia đã làm với Hoa gia cho bộ trưởng Liêu nghe, để ông ấy có thể giúp Hoa gia đòi lại công bằng không? Từ trước đến nay, Trang Cẩm Ngôn luôn luôn hành động cẩn thẩn, suy nghĩ một hồi lâu, anh quyết định phải tìm hiểu rõ về Hoắc Gia Hứa trước, sau đó hỏi thêm ý kiến Hoa Phẩm mới quyết định.

    Tối hôm đó, Trang Cẩm Ngôn ở lại nhà của bộ trưởng Liêu, ngày hôm sau, Trang Cẩm Ngôn rời giường, ăn xong bữa sáng, anh để tiểu Hàn đưa anh vào nội thành một chút. Biệt thự nhà bộ trưởng Liêu nằm ở ngoại thành phía tây, tắc xi ở đây không vào được chung quanh biệt thự, Trang Cẩm Ngôn có muốn đi ra ngoài thì cũng chỉ có thể để tiểu Hành đưa anh đi.

    Trang Cẩm Ngôn bôn ba ở thủ đô một ngày đêm, dò hỏi mấy người từng du học nước Mỹ mà anh biết, bây giờ bọn họ đều gầy dựng công ty ở thành phố B, Trang Cẩm Ngôn chạy một vòng xung quanh, cũng tìm hiểu nền công nghiệp về IT trong nước, định bụng chuẩn bị cho công ty Viêm Hoa của mình và Hoa Phẩm Tố sau này.

    Ban đêm, Trang Cẩm Ngôn trở về biệt thự ở ngoại ô, phát hiện có cô gái đến làm khách nhà bộ trưởng Liêu.

    Vị khách đến nhà bộ trưởng Liêu là một cô gái đang tuổi xuân thì khoảng chừng hai mươi, là con gái bạn tốt của bộ trưởng Liêu.

    “Cẩm Ngôn, đến gặp tiểu Sở, Sở Thì Bình.” Bà Liêu vừa thấy Trang Cẩm Ngôn trở về, bước lên định giới thiệu hai người trẻ tuổi với nhau. “Thì Bình, đây là Trang Cẩm Ngôn, là con trai duy nhất của bạn tốt bác Liêu con.”

    “Xin chào!” Sở Thì bình trang nhã đưa tay một cách tự nhiên với Trang Cẩm Ngôn.

    “Xin chào!” Trang Cẩm Ngôn nhẹ nhàng bắt tay Sở Thì Bình, anh ở Mỹ cũng đã gần năm năm rồi, thật sự rất xem trọng những cô gái trang nhã cởi mở như.

    “Cẩm Ngôn đã về thì dùng cơm thôi.” Bộ trưởng Liêu gấp lại tờ báo, gọi người giúp việc có thể dọn cơm tối lên. Ông biết tỏng động cơ bà vợ mình vội vội vàng vàng để Sở Thì Bình và Trang Cẩm Ngôn gặp mặt, vợ ông nổi lòng làm mai mối rồi.

    Trong lòng bộ trưởng Liêu không thế nào đồng ý với hành động của vợ ông, ông cho rằng Trang Cẩm Ngôn mới bắt đầu gây dựng sự nghiệp, việc trọng đại như thế tất nhiên phải được ưu tiên phát triển, đợi đến khi sự nghiệp thành công thì lại đi tính chuyện yên bề gia thất mới thích hợp, chẳng qua ông nghĩ đến gia cảnh của Sở Thì bình, nên không thể cất tiếng ngăn cảnh, nếu Trang Cẩm Ngôn và Sở Thì Bình nên duyên, bên gia đình của Sở Thì Bình tuyệt đối là trợ thủ cho sự nghiệp của Trang Cẩm Ngôn sau này, bố Sở Thì Bình đảm nhiệm chức phó bộ trưởng bộ thương vụ trung ương.

    Tuổi tác giữa Trang Cẩm Ngôn và Sở Thì Bình gần bằng nhau, vừa từng đi du học, Trang Cẩm Ngôn đến Mỹ du học thì Sở Thì Bình cũng đến học tập ở Anh, hai người từng trải khi đi du học thật ra lại tìm được tiếng nói chung, chỉ có điều hai người du học sinh này hơi khác biệt một chút, Trang Cẩm Ngôn mất không tới ba năm đã lấy được bằng học vị, Sở Thì Bình mất bốn năm, học phần mới tu sửa được hơn phân nửa, đến tháng ba, cô ấy còn phải quay về Anh để tiếp tục học phần.

    Sở Thì Bình từ bé đã lớn lên ở thành phố B, rất quen thuộc các vị thái tử gia ở cái đất này, Trang Cẩm Ngôn hỏi thăm quanh co lòng vòng mới biết, thì ra Sở Thì Bình vậy mà cũng có chút quen biết với Hoắc Gia Hứa, tính toán trong bụng một phen, Trang Cẩm Ngôn bèn muốn hẹn Sở Thì Bình ngày mai cùng ra ngoài, phải điều tra tường tận về cái tên Hoắc Gia Hứa từ cô.

    Tính toán của Trang Cẩm Ngôn đến sáng hôm sau cũng đã không kịp thực hiện, bởi vì vào lúc nửa đêm, anh nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ Hoa Phẩm Tố, bị Hoa Phẩm Tố thúc giục vừa rạng sáng đã phải đáp máy bay quay về thành phố S.

    Chương 35

    Từ sa khi Trang Cẩm Ngôn lên máy bay đến thành phố B, Hoa Phẩm Tố ở nhà chỉnh đốn sách vở tư liệu, chuẩn bị tuần sau đến trường Nhân Ái đi học trở lại.

    Hoa Phẩm Tố và chị gái chuyển đến căn nhà khu Nam vào nửa năm trước, lúc đó vì để mua tòa nhà này rồi có thể lập tức chuyển vào ở, Hoa Phẩm Tố mua luôn căn nhà hàng mẫu của công ty bất động sản, khai phá buôn bán khu nhà phía Nam là một công ty lớn, ngôi nhà mẫu đã được lắp đặt thiết bị hoa lệ đến từng chi tiết nhỏ nhất, chất lượng thượng thừa, Hoa Phẩm Tố tương đối hài lòng với ngôi nhà này. Nhưng bởi vì Hoa Phẩm Tố vừa phải chăm sóc người chị có tình trạng bất ổn, cậu còn phải thuê thám tử điều tra tên đầu sỏ gây ra tai họa cho gia đình cậu. thời gian cũng chẳng còn để ôn tập bài vở, hơn nữa đến cuối năm cậu lại bắt đầu trò giả gái tìm Ngô Nhiên moi tin, Hoa Phẩm Tố bận đến nỗi chẳng còn thời gian quét tước vệ sinh, chỉ là thỉnh thoảng gọi người đến quét dọn theo giờ một tuần một lần, nhân viên quét dọn luôn luôn để mắt quét dọn sạch sẽ vài chỗ trước, còn những góc khuất lại ăn bớt ăn xén làm ẩu làm bừa. Sau này dì Từ đến. Mới vài ngày đã tổng vệ sinh một lần, tất cả ngóc ngách trong ngôi nhà đều được dọn dẹp sạch sẽ, ngôi nhà hiện tại không chỉ sạch sẽ sáng sửa mà còn tản ra mùi hương thơm ngát. Dì Từ cần cù mỗi ngày sẽ đến nhà Hoa gia lúc sáu giờ sáng, đến chừng bảy giờ tối mới chịu ra về. Hoa Phẩm Tố đồng ý số tiền lương cho việc nội trợ này, khiến dì Từ chỉ nghĩ bà phải làm việc chăm chỉ mới xứng đáng không làm… thất vọng với số tiền lương này.

    Trang Cẩm Ngôn đến thành phố B được đêm thứ hai, dì Từ ở nhà Hoa gia rửa xong chén đĩa vừa quay sang hãm bánh đậu, chuẩn bị cho sáng sớm ngày mai vo viên làm bữa sáng, chuẩn bị hãm bánh đậu xong xuôi cũng đã hơn tám giờ tối. Dì Từ đi từ nhà mình đến nhà Hoa gia chỉ mất có hai mươi phút, vốn dĩ bình thường bà đều về nhà trước tám giờ tối, mà hôm nay phải hãm bánh đậu cả đêm, mà hôm nay về sẽ không kịp xem phim nhiều tập, bà thấy Hoa Phẩm Phác đang ngồi trong phòng khách chờ xem phim, dì Từ dứt khoát quyết định ở nhà Hoa gia xem hết hai tập phim truyền hình mới chịu về nhà, hôm nay là đã là tập cuối phim, dì Từ không muốn bỏ lỡ cảnh kết thúc này.

    Hoa Phẩm Tố ngồi trong phòng ôn tập bài vở hơn một tiếng, cảm thấy khát nước, cậu bèn xuống phòng khách dưới lầu đến phòng bếp rót cho mình ly nước, khi xuống lầu đi ngang qua phòng khách, liền trông thấy dì Từ và Hoa Phẩm Phác đang nghía vào TV mà bàn luận sôi nổi.

    “Phim truyền hình mà có thể dài quá chứ.” Hoa Phẩm Tố biết chị gái mình và dì Từ bây giờ đều cùng theo dõi bộ phim này, hai người ngồi cùng nhau sẽ lại bàn luận một chút về nội dung bộ phim, mà Hoa Phẩm Phác cũng đã theo dõi bộ phim này trên TV cả hơn một tháng nay rồi.

    “Đêm nay là tập cuối.” Hoa Phẩm Phác nói tiến độ bộ phim cho em trai mình.

    “Ha ha, rốt cuộc thì bộ phim nhảm này cũng hết ” Hoa Phẩm Tố chẳng có chút hứng thú nào dành cho TV, cậu chỉ thích xem phim điện ảnh màn hình rộng.

    “Biến!” Hai người nữ sĩ ngồi trên ghế sa lon đồng loạt quay sang tỏ vẻ xua đuổi với Hoa Phẩm Tố, bày tỏ sự không vui khi Hoa Phẩm Tố sỉ nhục bộ phim truyền hình mà hai ngươi yêu thích.

    Hoa Phẩm Tố khuấy khuấy ly trà, ôm ly cười ha ha, liếc mắt nhìn màn hình TV, chuẩn bị xem cảnh kết của bộ phim truyền hình vớ vẩn này thế nào, cậu không có xem bộ phim truyền hình này, nhưng mỗi ngày đều phải nghe Hoa Phẩm Phác lải nhải đến nỗi cậu cũng vô cùng rành rẽ về nội dung bộ phim.

    Hoa Phẩm Tố nhìn vào TV, chỉ thấy một đống cả trai lẫn gái khóc với chả lóc, thật sự tẻ nhạt vô cùng, ánh mắt cậu chuyển từ màn hình TV sang màn hình phía dưới đang chuyển tin tức, trên cuộn tin được giật tít với cái tin Hồng Kông và Ma Cao gia tăng nghiêm trọng bệnh nhân mắc hội chứng SARS. Hoa Phẩm Tố vừa nhìn liền nhớ ra, bây giờ đã đến lúc bùng phát bệnh dịch SARS rồi.

    Hoa Phẩm Tố bắt đầu chuyển nhà từ mùa hè năm trước, vẫn vội vàng bận rộn liên miên, có rất ít khi rãnh rỗi để xem tin tức và báo chí, cậu cũng chẳng có tâm trạng đi quan tâm thế giới ra sao, cho nên đến năm 2003, toàn dân Trung Hoa chống chọi với dịch SARS là sự kiện vô cùng quan trọng thì cậu lại quên béng mất. Trong trí nhớ Hoa Phẩm Tố kiếp trước, phải đến tháng mười một mới xuất hiện ca bệnh, sau đó lan tràn từ từ, ba tháng trước trong năm 2003, tình hình bệnh dịch chủ yếu phát sinh ở hai nơi Hồng Kông và Quảng Đông, ba tháng sau đó tình hình bệnh dịch bùng phát trên diện rộng cả nước, đặc biệt trong đó có cả thành phố B.

    “Dịch SARS, thành phố B, ba tháng.” Hoa Phẩm Tố ôm ly trà tự lẩm bẩm, cậu đột nhiên chạy vọt lên lầu, ly nước trong tay sóng sánh đổ cả ra ngoài gây phỏng nhưng cậu cũng chẳng cảm giác được gì.

    “Phẩm Tố, em sao thế?” Hoa Phẩm Phác đang xem TV lại bị hành động bất chợt của cậu em trai khiến cô hốt hoảng.

    “Không có gì, em quên mất một chuyện.” Hoa Phẩm Tố vội vã trả lời với cô chị, rồi lại ba chân bốn cẳng nhào lên lầu.

    “Cẩm Ngôn, sáng mai anh mua vé máy bay quay về thành phố S đi.” Hoa Phẩm Tố vừa vào phòng ngủ mình, liền cầm điện thoại di động gọi ngay cho Trang Cẩm Ngôn.

    “Phẩm Tố, anh đã chút manh mối về Hoắc gia, chỉ cần hai ngày nữa là có thể thăm dò được rồi.” Trang Cẩm Ngôn nghe giọng điệu gấp gáp của Hoa Phẩm Tố, cứ tưởng Hoa Phẩm Tố sốt ruột là muốn mau chóng được biết chuyện về Hoắc gia, muốn anh nhanh chóng trở về kể lại từng chi tiết mà anh nghe được.

    “Chuyện Hoắc gia anh cứ để qua một bên, anh về thành phố S trước đã.” Trí nhớ kiếp trước của Hoa Phẩm Tố không sai, cậu nhớ kỹ ca bệnh SARS đầu tiên ở thành phố B là vào ngày 1/3, đó là vị nữ doanh nhân buôn bán ngọc trai ở Thái Nguyên, giữa trung tuần tháng hai đến Quảng Đông nhập hàng thì nhiễm bệnh, nằm việc ở Thái Nguyên nhưng bệnh tình lại càng nặng thêm, người thân liền đưa cô đến thành phố B để trị liệu. Bắt đầu từ ngày này, thành phố B lần lượt xuất hiện một loạt ca bệnh SARS, dịch bệnh bắt đầu lây lan ở thành phố. Song song, Hoa Phẩm Tố lại càng ảo não cậu sao lại quên mất trận dịch SARS này, “Làm sao vậy, Phẩm Tố? Em làm sao vậy?” Trang Cẩm Ngôn nghe ra trong giọng nói của Hoa Phẩm Tố không còn là lo lắng bình thường, tim anh bỗng nhiên như bị nhéo đau điếng, lẽ nào Hoa Phẩm Tố xảy ra chuyện gì?
    “Cẩm Ngôn, anh đừng hỏi gì cả, ngày mai cứ lên máy bay trở về đi.” Hoa Phẩm Tố hiện giờ chỉ muốn khóc luôn một trận, nếu như Trang Cẩm Ngôn cứ ở lại thành phố B lâu ngày, không cẩn thận để bị nhiễm bệnh, vậy thì đều là lỗi của cậu, nếu không phải vì cậu, Trang Cẩm Ngôn cũng sẽ đến thành phố B một chuyến, như vậy thì anh cũng sẽ không gặp nguy hiểm, dù sao tình hình bệnh dịch SARS ở thành phố S tương đối nhỏ hơn rất nhiều so với thành phố B, trong trí nhớ của cạu, Hoa Phẩm Tố nhớ kỹ công tác thống kê đưa tin về dịch SARS, chỉ có hai ca tử vong vì bệnh, người nhiễm bệnh cũng tương đối ít.

    “Cẩm nói, rốt cuộc là làm sao vậy?” Hoa Phẩm Tố khuyên Trang Cẩm Ngôn đừng có đực ra ở thành phố B nữa, anh lại càng cảm thấy bất an, muốn biết rõ rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra.

    “Cẩm Ngôn, anh có xem tin tức không? Quảng Đông Hồng Kông có cố bệnh nhân mắc SARS gia tăng nhanh chóng, anh ở bên ngoài không an toàn.” Hoa Phẩm Tố thật sự muốn nói thẳng toẹt ra sự nguy hiểm của căn bệnh truyền nhiễm này, nhưng cậu không phải bác sĩ, cũng không phải viện sĩ, Hoa Phẩm Tố chẳng biết làm thế nào để Trang Cẩm Ngôn tin vào mấy thứ lý sự còn không được nghiên cứu về đặc thù bệnh truyền nhiễm này của cậu.

    “Nhưng anh trở về thì an toàn sao?” Trang Cẩm Ngôn chần chờ, thành phố B là một thành phố lớn cũng giống như thành phố S, muốn truyền nhiễm thì đâu phải dễ dàng như thế.

    “Anh ở bên cạnh, em mới an tâm.” Hoa Phẩm Tố không đế ý lý do thuyết phục, chỉ biết già mồm át lẽ phải muốn Trang Cẩm Ngôn quay về.

    “Phẩm Tố!” Trang Cẩm Ngôn thốt lên tên “Phẩm Tố” ngập tràn tình cảm, anh đã bị Hoa Phẩm Tố cảm động mất rồi, Hoa Phẩm Tố thấy bên ngoài có bệnh truyền nhiễm, nhưng chỉ lo lắng mình anh, muốn nhìn thấy anh mới yên tâm, cậu bé ấy luôn quan tâm xem trọng anh biết bao!

    “Được, ngay mai anh sẽ trở về!”

    “Như vậy là tốt rồi, ngày mai anh hãy mua vé máy bay sớm nhất để về.” Hoa Phẩm Tố nghe thấy Trang Cẩm Ngôn đồng ý quay về thành phố S, trong lòng bình tĩnh trở lại, đầu tư của cậu không thể gặp nguy hiểm được, công ty Viêm Hoa của cậu còn phải tồn tại chứ.

    Vừa rạng sáng ngày hôm sau, Trang Cẩm Ngôn đã đến chào tạm biệt với bộ trưởng Liêu, nói rằng phải quay về thành phố S đăng ký công ty. Bộ trưởng Liêu không biết làm sao giữ chân Trang Cẩm Ngôn đừng quay về thành phố S, chỉ cho rằng Trang Cẩm Ngôn lấy sự nghiệp làm đầu, lúc này mới đồng ý để anh ra đi, cũng bảo tiểu Hàn mua vé và đưa anh ra sân bay.

    Trang Cẩm Ngôn vừa trở lại ngôi nhà ở khu Nam, may thay vẫn kịp bữa trưa. Hoa Phẩm Tố vừa thấy Trang Cẩm Ngôn là đã chạy đến, vươn tay sờ trán anh.

    “Cẩm Ngôn, anh ở thành phố B có bị cảm cúm hay hay gì khác không?”

    “Không có, anh cái gì cũng tốt, cơ thể hết sức khỏe mạnh.” Trang Cẩm Ngôn nhìn Hoa Phẩm Tố, con tim xao động, trên đời này, chỉ có người đứng trước mắt quan tâm anh nhất, quan tâm anh nhất.

    “Sau này chúng ta đều ít ra ngoài thôi.” Hoa Phẩm Tố hết thèm quan tâm Trang Cẩm Ngôn, quay đầu tuyên bố với các thành viên khác, hiện tại các ban ngành chính phủ đang phải đối mặt với dịch bệnh, còn đang cố ổn định tình hình, bọn họ chỉ là những công dân nhỏ nhoi, đành phải tự chú ý bảo vệ bản thân trước đã.

    “Chị à, sau này chị đừng ra ngoài dạo phố, ra khỏi cửa đi bộ trong vườn ở khu nhà mình cũng phải mang khẩu trang!” Hoa Phẩm Tố trông nom cô chị.

    “A. Nhất định phải mang khẩu trang sao?” Hoa Phẩm Phác vốn không hay ra ngoài, cho nên cũng không có ý kiến gì đối với đề nghị của cậu em, nhưng phải mang khẩu trang khi ra ngoài tản bộ, chẳng phải là đi gây chú ý với người khác sao?

    “Ừ, nhất định phải mang, dì Từ đi mua thức ăn cũng phải mang, không nên sợ phiền phức.” Hoa Phẩm Tố kiên trì, thế nào cũng phải mang khẩu trang đến tháng sáu, chờ tình hình bệnh dịch đã bị khống chế thì mới an tâm được.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Dì hiểu rồi.” Dì Từ liên tục gật đầu, chẳng qua chủ thuê muốn bà đeo khẩu trang mà thôi, đây cũng chẳng phải là yêu cầu cao cấp gì cho cam, huống chi người chủ này còn lo nghĩ cho bà.

    Hoa Phẩm Tố ngẫm đi ngẫm lại vẫn thấy chưa yên tâm, gọi điện thoại cho toàn bộ người thân bạn bè của mình, dặn dò bọn họ chú ý cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt phải chú ý mấy bệnh cảm cúm, ít đến nơi công cộng, mấy tháng gần đây không nên ra ngoài du lịch, mọi người mà có thắc mắc, Hoa Phẩm Tố đều mượn cớ với tất cả rằng một người bạn của cậu từ thành phố B nghe được tin đồn, Trang Cẩm Ngôn còn chẳng hiểu đầu cua tai nheo, bỗng nhiên trở thành đầu nguồn truyền bá tin đồn.

    Buổi trưa ăn cơm xong, Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn tản bộ ngoài sân của khu, hai người tìm một chỗ tương đối cao, tầm nhìn trống tải, vắng bóng người để trò chuyện. Hai người trò chuyện bên ngoài mà không ở trong nhà nói, đúng là để phòng ngừa bị Hoa Phẩm Phác nghe được, sau khi Hoa Phẩm Tố điều tra tên đầu sỏ gây ra tổn thương cho Phẩm Phác, cậu cũng không nói cho chị mình biết chuyện này, chỉ sợ tâm trạng Hoa Phẩm Phác nghe xong sẽ lại kích động, sẽ ảnh hương không tốt đến cô.

    “Phẩm Tố, biết đâu bác anh có thể giúp gia đình em tìm lại công bằng.” Từ giữa cuộc trò chuyện với bộ trưởng Liêu, Trang Cẩm Ngôn cảm thấy rõ ràng bộ trưởng Liêu chẳng có chút hảo cảm đối với Hoắc gia.

    “Tìm thế nào? Tội phạm cưỡng gian tội không đáng chết, hơn nữa đệ trình pháp viện thẩm tra xử lí chỉ khiến chị em tổn thương thêm lần nữa mà thôi.”

    Bệnh viện trước đây cứu chữa cho Hoa Phẩm Phác vẫn lưu lại tội chứng xâm hại, chỉ cần phong tỏa những người thuộc diện tình nghi, có phải là tên thủ phạm đã xâm hại Hoa Phẩm Tố hay không cũng có thể xác định một cách dễ dàng, Hoa Phẩm Tố tin tưởng, nếu Trang Cẩm Ngôn xin bộ trưởng Liêu giúp đỡ, chỉ cần giám định DNA, hành vi phạm tội của Hoắc Gia Hứa tất không thể nghi ngờ. “Nhưng tội ác bọn họ gây ra không chỉ là Hoắc Gia Hứa xâm hại chị gái em, cái chết của bố mẹ em cũng chính là tội ác của bọn họ! Ngay cả khi pháp luật phán quyết công bằng tội danh xâm hại của Hoắc Gia Hứa, bấy nhiêu đấy cũng không đủ!” Đôi mắt xinh đẹp của Hoa Phẩm Tố ánh lên nét hung tàn.

    “Phẩm Tố, em muốn thế nào?” Hoa Phẩm Tố bây giờ vô cùng xa lạ với Trang Cẩm Ngôn, nét mặt cậu giờ đây chỉ giống với một con sói lạnh lùng.

    “Em muốn tự đòi lại công bằng.” Hoa Phẩm Tố nghiến răng nghiến lợi, cậu chuẩn bị để Lôi Minh phái người đến thành phố B, chuyên môn tìm hiểu theo dõi Hoắc Gia Hứa.

    “Đòi lại bằng cách nào?” Trang Cẩm Ngôn lo lắng, anh sợ Hoa Phẩm Tố sẽ vì báo thù mà tẩu hỏa nhập ma.

    “Em có một ý này, anh nói xem nỗi đau khổ nhất trong đời người chính là gì?” Khóe miệng cậu đột nhiên giãn ra, làm cho người ta cảm giác từ một con sói bỗng thoắt đã biến thành hồ ly gian xảo.

    “Đau khổ nhất chẳng qua chính là mất đi thứ mà mình coi trọng nhất.” Trang Cẩm Nói suy nghĩ một chút bèn đưa ra đáp án.

    “Đúng, đau khổ nhất chính là khi thứ quan trọng nhất bỗng chốc biến mất.” Hai mắt Hoa Phẩm Tố đỏ ngầu, tên Hoắc Gia Hứa này đã khiến cậu mất hết tất cả người thân quan trọng nhất chỉ trong hai ngày ngắn ngủi.

    “Khiến Hoắc Gia Hứa mất hết tất cả sao?” Trang Cẩm Ngôn lập tức đoán được suy nghĩ của Hoa Phẩm Tố.

    “Đúng! Em muốn hắn ta cũng phải nếm mùi đau khổ mất mát mà em đã từng phải trải qua.” Hoa Phẩm Tố thề nguyền trong lòng, cậu biết Hoa Phẩm Tố của kiếp trước làm thế nào, nhưng kiếp này, dù cho cậu có nghèo mạt tận cùng, cũng phải tìm cách vạch trần giả dối, lấy việc này an ủi bố mẹ trên trời có linh thiêng.

    “Phẩm Tố, anh sẽ mãi mãi bên cạnh em!” Trang Cẩm Ngôn bật thốt không hề nghĩ ngợi đưa ra lời hứa hẹn này, đối với Hoắc Gia Hứa bây giờ mà nói, để pháp luật trừng phạt hắn rất dễ, dù sao cũng sẽ có người chống lưng ở thành phố B, bằng chứng trong tay, nhưng khiến Hoắc Gia Hứa mất hết tất cả, sống không bằng chết cũng sẽ rất khó khắn, vì phía sau hắn vẫn còn có Hoắc Gia.

    “Cẩm Ngôn! Cảm ơn!” Hoa Phẩm Tố nói ra kế hoạch của mình, trong lòng nhẹ nhõm hơn rất nhiều, ngoại trừ Trang Cẩm Ngôn, có lẽ cũng sẽ chẳng ai muốn hùa theo suy nghĩ này của cậu, vì rằng nó không thật tế, cũng chẳng hợp với hiện thực. Nhưng khi hai người ngồi trong khu vườn, lại cứ đưa kế hoạch này trở thành mục tiêu cùng nhau cố gắng thực hiện. Vừa ngấm ngầm cảm thấy may mắn, bây giờ chỉ mới là cuối tháng hai, bệnh SARS còn chưa bắt đầu lan tràn ở thành phố B, Trang Cẩm Ngôn ở thành phố B vẫn chưa gặp phải nguy hiểm.

    Chương 36

    Trong thư phòng một toàn biệt thự với vẻ ngoài phương Tây ở thành phố B, một người đàn ông hơn năm mươi tuổi đứng đối diện nổi trận lôi đình với một người thanh niên khoảng hai bốn, hai lăm tuổi.

    “Gia Hứa! Mùa hè năm trước con đến thành phố S gây chuyện, chú con gọi điện thoại tìm người giải quyết giúp con, lúc này còn chưa được nửa năm, con xem lại con làm ra cái chuyện gì hả!” Người đàn ông lớn tuổi rít gào với cậu thanh niên, tháng này, bởi vì cuộc chiến chống dịch SARS bất lợi liên quan khá nhiều đến Hoắc gia, từ một bị phó thị trưởng bị ghẻ lạnh đẩy xuống chiếc ghế thấp, điều này làm cho họ cảm thấy thế lực gia đình mình ngày càng yếu dần, tâm trạng Phó cục Hoắc hết sức không tốt, phó cục Hoắc hoạt động thời gian trước mới khiến Bộ thương mại có cơ hội ít để ý đến ông, thuyên chuyển công tác của ông đến ngành nổi tiếng đi làm một tay thực quyền, lần này thình lình xảy ra bệnh dịch SARS, làm ông chỉ biết rót tiền trông cậy vào thuốc thang. Tiền đồ của mình bị chặn, thằng con trai lại lại chiêm thêm ấm ức vào miệng ông.

    “Ba, có thể trách con sao? Cái cô ở thành phố S tự bám dính lấy con, thấy con không chịu lấy cô ta thì bảo là con cường gian.” Hoắc Gia Hứa biện bạch cho bản thân, tháng bảy năm ngoái hắn gặp được một cô gái ở nhà hàng, hắn vốn thấy cô xinh đệp mới bước đến nói mấy câu, ai ngờ cô gái kia lại như con nhím, nhìn hắn như một tên không biết xấu hổ, lại còn đuổi hắn đi, mắng hắn lưu manh, lầm bà lầm bầm, cuối cùng cũng rơi vào tay anh ở trước của KTV.

    “Đã sớm nói với con, đàn bà con gái bên ngoài đều muốn được gả vào gia đình như chúng ta, bảo con cách xa bọn họ ra một chút, nhưng con vẫn không biết nghe lời.” Phó cục Hoắc căn bản cũng không tin con trai mình sẽ đi xâm hại một cô gái, lại suy nghĩ thấy đàn bà con gái chen chúc muốn vào Hoắc gia đâu phải thiếu, con trai mình muốn tìm một cô gái, việc gì phải dùng tới cái cách cường gian thế kia.

    “Ba à! Con biết rồi!” Hoắc Gia Hứa khôn khéo vâng lời. Nếu như cô gái ở thành phố S kia không làm hắn tức giận, hắn làm sao sẽ không biết thương hương tiếc ngọc chứ? Thật đáng tiếc, cô gái xinh đẹp như vậy cũng chỉ chơi được một lần.

    “Chuyện ở thành phố S không trách con, đúng là mấy con đàn bà hèn hạ muốn trèo cao, sao con không biệt tốt xấu mấy loại này mà đánh vỡ ý chúng?” Phó cục Hoắc và con trai ngày hôm nay tính toán một khoản ghi chép. Đánh người bình thường còn chưa tính, không ngờ lần này con trai mình đánh nhầm người có gia cảnh to lớn, nghe cậu thư ký truyền đạt lại, họ muốn Hoắc gia phải nói sao cho chính đáng.

    “Ba, xe của con còn bị người ta làm sướt hết, con tức quá mới đánh tên kia một trận.” Hoắc Gia Hứa thì thầm, hắn lái chiếc BMW, tên kia thì lái Hummer, ỷ vào sàn xe cao, muốn ép xe hắn phải nhường đường, nhưng Hoắc Gia Hứa đâu chịu nhường như thế, kết quả là xe bị Hummer làm sướt mất, thấy xế hộp thân yêu bị trầy trụa mấy vết, Hoắc Gia Hứa và Vương Lộ Tư đang trên xe bỗng nhiên lôi tên lái chiếc Hummer kia xuống đánh. Vương Tư Lộ là lâu la chơi cùng hắn từ nhỏ, ở thành phố S, Vương Tư Lộ cũng giúp Ngô Nhiên bắt cô gái đứng trước cửa KTV làm tù binh vào xe Audi.

    “Có lý thì con cũng phải làm rõ thân phận đối phương chứ!” Phó cục Hoắc la mắng con trai.

    “Hừ! Ba à, ông nội mất, Hoắc gia chúng ta làm chuyện gì cũng phải nhìn sắc mặt người khác.” Hoắc Gia Hứa bất bình tức giận, hắn là thằng cháu đích tôn duy nhất của Hoắc gia, người chú và ông bác nhà hắn chỉ sinh toàn con gái, khi ông cụ Hoắc gia còn sống thì luôn thích hắn nhất, khi đó, Hoắc Gia Hứa làm gì cũng có người bám đuôi ninh hót, nào giống bây giờ, làm chuyện vì cũng phải khiêm tốn đi đường vòng.

    “Ai! Người đi trà lạnh, lòng người dễ thay đổi, đều như vậy.” Phó cục Hoắc cũng tràn đầy cảm xúc, sau khi ba ông qua đời, ông bị quẳng sang một ngành ít được quan tâm làm phó cục chẳng có thực quyền gì, mà em trai ông, hy vọng và là tiền đồ của Hoắc gia, cũng thất bại trong trận tranh quyền mấy năm trước, hạ cấp trung tướng thành sư trưởng.

    “Ba, chuyện đánh người lần này là Hoắc gia chúng ta có lý, ba cũng đừng có mà bảo con đi xin lỗi đấy.” Hoắc Gia Hứa thấy ba mình bùi ngùi, nhân cơ hội đưa ra yêu cầu.

    “Không được, ngay cả khi chúng ta có lý, cũng phải có chút bày tỏ gì đấy.” Phó cục Hoắc từ chối con trai ngay lập tức.

    Hoắc Gia Hứa thấy mình vẫn phải mất mặt mất mũi chạy đi xin lỗi nhu cũ, tức giận nghiến hàm.

    “Hai ba con các ông đang làm gì đấy, nhìn như muốn đấu bò tới nơi?” Cửa thư phòng mở ra, một bác gái trung niên phúc hậu sang trọng bước vào phòng.
    “Mẹ! Ba bắt con phải đi xin lỗi người ta!” Hoắc Gia Hứa vừa thấy bác gái trung niên bước vào, hắn đã chạy đến ôm chặt lấy tay của bác gái sang trọng kia mà lắc lư, bày vẻ làm nũng.

    “Tôi nói ông này, con tôi không làm sai thì áy náy cái quái gì!” Bác gái trung niên đã được nghe con trai kể chuyện xảy ra từ trước.

    “Dù sao cũng phải để cho người ta có chút mặt mũi.” Phó cục Hoắc vừa thấy vợ mình, não muốn tăng xông, bà vợ ông từ trước đến nay luôn nghe theo tất tần tật từ thằng con này.

    “Cho chút thể hiện à, vậy cũng không cần xin lỗi trước mặt, con trai tôi thì xuất ngoại tránh đi là được rồi.” Bà Hoắc hời hợt.

    ” Xuất ngoại tránh đi?” Phó cục Hoắc biết rõ vợ ông luôn luôn tính toán chi li, sẽ không vì một lời xin lỗi mà để con trai xa cách mình.

    “Mẹ, sao lại cho con ra nước ngoài?” Hoắc Gia Hứa bất mãn, hắn không muốn xuất ngoại nghe tiếng anh tiếng em, ở trong nước tự tại hơn nhiều.

    “Con trai, nghe mẹ nói, đi nước Anh học hành hai năm, học thành tài trở về, mẹ giúp con mở công ty.” Mẹ Hoắc dỗ dành cậu con trai.

    “Thật sao, hai năm sau sẽ để con mở công ty?” Ánh mặt Hoắc Gia Hứa sáng rỡ.

    “Dĩ nhiên, mẹ lúc nào mà chẳng giữ lời.” Bà Hoắc vỗ tay cậu con, đứa con này trưởng thành giống bà, thật sự là tuấn tú lịch sự.

    Hoắc Gia Hứa thấy mẹ đồng ý, trong lòng vui vẻ, hắn đã nói chuyện bản thân muốn xây dựng công ty tận năm ngoái, đáng tiếc là lại không được ba mẹ cho phép, giờ thì chỉ cần đến nước Anh là ước mơ nung nấu bao lâu đã có thể trở thành sự thật, bạn bảo làm sao hắn không phấn khích được cơ chứ.

    Nhìn thằng con nhảy chân sáo ra ngoài, phó cục Hoắc mới quay sang hỏi vợ mình: “Thế nào mà đột nhiên muốn Gia Hứa đến nước Anh?”

    “Ông có biết con gái bộ trưởng Sở, Sở Thì Bình không?” Bà Hoắc hỏi vặn lại chồng mình.

    “Không phải con gái bộ trưởng Sở đang du học nước ngoài sao?” Phó cục Hoắc không biết Sở Thì Bình, nhưng nắm rõ ràng chuyện gia đình bộ trưởng Sở, dù sao bộ trưởng Sở là cấp trên trực tiếp của ông, chủ chốt Bộ thương mại.

    “Con gái ông ấy du học ngay ở nước Anh.” Bà Hoắc quay sang tiết lộ với ông chồng.

    “À, thì ra là vậy, bà xã tính được xa thật!” Phó cục Hoắc chợt hiểu, không khỏi bội phục thần cơ diệu toán của bà xã mình, con trai du học nước Anh, một là có thể kết thúc chuyện đánh người này, tỏ thái độ nghiêm phạt thằng con, hai là có thể để con trai theo đuổi con gái bộ trưởng Sở, nếu kết thông gia với Sở gia, tùy tiện điều động người nào trong bộ đi làm cục trưởng cũng chỉ cần một câu!

    Hai vợ chồng cùng ngồi suy nghĩ về tương lai xán lạn phía trước, cùng cười tủm tỉm, còn về Hoắc Gia Hứa có thể cưa đổ được cô nương Sở gia hay không, hai vợ chồng lại rất có lòng tin, năng lực nào của thằng con thì hai người không dám chắc, nhưng thủ đoạn tán gái của thằng con này thì bọn họ đã được trải nghiệm đầy đủ, con gái đôi mươi khóc lóc kêu gào muốn Hoắc gia bọn họ làm chủ, muốn được gả vào Hoắc gia, từ năm con trai mười tám tuổi, mấy chuyện này vẫn chưa hề chấm dứt.

    Tháng sáu, Hoa Phẩm Tố nhận được báo cáo từ đàn em Lôi Minh phái đến thành phố B điều tra Hoắc Gia Hứa, suýt chút nữa tức muốn ói máu, cậu ở đây mới chuẩn bị kế hoạch đối phó Hoắc Gia Hứa, Hoắc Gia Hứa lại chạy sang du học nước Anh, mụ nội nó, chẳng lẽ muốn ra ngoài đại chiến ba trăm hiệp với Hoắc Gia Hứa?

    “Phẩm Tố, đừng nóng vội, em hãy yên tâm thi cử, chúng ta còn nhiều thời gian mà.” Trang Cẩm Ngôn thấy Hoa Phẩm Tố cầm kết quả điều tra mà rầu rĩ không vui, mở lời khuyên bảo an ủi cậu.

    “Ừm, em không tin Hoắc Gia Hứa không trở về nước.” Hoa Phẩm Tố cũng không tin, Hoắc Gia Hứa ở nước ngoài có thể coi trời bằng vung như vẫn ở truong nước, chờ Hoắc Gia Hứa ở nước ngoài không hưởng thụ được đặc quyền, ỷ thế như xua, tất nhiên hắn phải chạy về nước ra oai thái tử.

    Trang Cẩm Ngôn đã đăng ký công ty khoa học kỹ thuật Viêm Hoa vào tháng ba, đăng kí tài chính từ mười ngàn đô anh mang về từ Mỹ, số đô la Mỹ này là toàn bộ tích góp của anh khi làm việc ở Mỹ. Trang Cẩm Ngôn cực kỳ tin tưởng vào công ty khoa học kỹ thuật của anh, khi anh đang công tác ở một công ty lớn ở Mỹ, anh đã từng thiết kế hệ thống phần mềm tin tức tài chính cho một tờ báo internet trứ danh ở phố Wall, phần mềm được thiết kế này được tờ báo này tán thưởng hết mực, công ty bây giờ còn chưa được đăng ký xong xuôi thì cựu thư kí của bộ trưởng Liêu, nay là chủ nhiệm chánh văn phòng thành phố S, đã giao khá nhiều đơn hàng thiết kế phần mềm cho anh, sau này mở công ty, đơn hàng nghiệp vụ không cần gì phải lo lắng, Trang Cẩm Ngôn tự tin, trình độ thiết kế phần mềm ở cái đất S này ai qua được anh chứ, tối đa chỉ có một hai người là thể được đánh giá cao, trình độ nghiệp vụ xuất sắc, không sợ không tìm được khách hàng.

    Trang Cẩm Ngôn chỉ dựa vào mười ngàn đô để mở công ty thôi thì không đủ, Hoa Phẩm Tố bèn thế chấp nhà mình và cửa hàng cho ngân hàng, vay sáu triệu tệ đưa Trang Cẩm Ngôn để vào quỹ tiền vốn, Trang Cẩm Ngôn cũng chẳng từ chối, chỉ là đưa luôn sáu mươi phần trăm cổ phần công ty cho Hoa Phẩm Tố. Hoa Phẩm Tố suy nghĩ một chút, không đồng ý, công ty khoa học kỹ thuật chủ yếu dựa vào nhân tài, cũng chính là Trang Cẩm Ngôn, nếu Trang Cẩm Ngôn muốn, anh có thể thông qua quan hệ để đi vay ngân hàng một khoản, thế thứ nhất, ngay cả chia cồ phần công ty Trang Cẩm Ngôn cũng đã không cần chia cho người khác, chỉ cần sau này trả lợi tức ngân hàng là được, mà bây giờ, thật ra sáu triệu tệ của cậu là từ ngân hàng tác dụng, Hoa Phẩm Tố tính toán trong lòng rất nhiều, nhưng cậu không phải là người có lòng tham không đáy, sao có thể đi hớt mất hơn nửa chiếc bánh ga-tô của Trang Cẩm Ngôn, cho nên kiên quyết không chấp nhận đề nghị của Trang Cẩm Ngôn, chỉ bằng lòng lấy bốn mươi phần trăm, sau này tập đoàn Viêm Hoa phát triển trở thành thương hiệu tỷ đô, cậu có bốn mươi phần trăm cổ phần công ty Viêm Hoa cũng đã lời muốn chết.

    Trang Cẩm Ngôn được Hoa Phẩm Tố nhường lại mà cảm động sâu sắc, từ nay về sau trên thế giới này, bất kể kẻ nào đến trước mặt anh nói lời không hay về Hoa Phẩm Tố, đều phải bị trở thành kẻ đố kị trong mắt anh, đố kị đức hạnh cao thượng của thiên sứ nhà anh.

    Hoa Phẩm Tố cũng không hoàn toàn lấy bốn mươi phần trăm cổ phần công ty Viêm Hoa trên danh nghĩa bản thân, mà chia đều cho cả chị gái Hoa Phẩm Phác, tất cả tài sản Hoa gia, Hoa Phẩm Phác đều có một nửa quyền lợi, mặc dù khi bố Hoa mua nhà cửa đất đai cũng chỉ đứng tên con trai để mua.

    “Phẩm Phác, em cũng đến công ty làm việc đi, em là cổ đông, công ty lại đang thiếu người, dù sao em cũng phải đến trông coi một chút mới tốt chứ.” Trang Cẩm Ngôn thương lượng Hoa Phẩm Phác đối nghịch với cái tên công ty. Trang Cẩm Ngôn cho rằng tình trạng Hoa Phẩm Phác bây giờ đã ổn định, nếu cứ mãi ở nhà không tiếp xúc với xã hội, sẽ tạo cho cô thói quen không muốn giao tiếp với mọi người, tính cách con người sẽ càng ngày càng hướng nội, ra ngoài làm việc vừa có thể giao tiếp với nhiều người, lại có thể trau dồi cho bản thân, so với ở nhà miên man suy nghĩ thì tốt hơn nhiều.

    “Em tới công ty? Nhưng em học trường sư phạm mà! Em thì làm gì được ở đấy?” Hoa Phẩm Phác có chút rung rinh trước đề nghị của Trang Cẩm Ngôn.

    “Chị, hiện tại công ty chỉ có ba người chúng ta mà thôi, em còn phải đi học, công ty rất cần người phụ một tay, tài vụ, hành chính, thu chi chị đều có thể làm.” Hoa Phẩm Tố cũng cổ vũ chị gái đi làm, công ty Viêm Hoa chọn địa chỉ ở một trung tâm thương mại trên con đường náo nhiệt nhất thành phố S, Hoa Phẩm Phác cứ nên hòa mình vào chung quanh, giao lưu nhiều người, sẽ từ từ phóng khoáng, triệt để quên đi bóng ma trước kia.

    “Không đến thực tập trước sao, chờ đến khi tuyển đủ người, em có thể quản lý bọn họ. Em không biết cái gì, có thể vừa học vừa công tác.” Trang Cẩm Ngôn tiếp tục thuyết phục, nếu một ngày Hoa Phẩm Phác chưa thể hòa nhập xã hội, Hoa Phẩm Tố cũng không thể an tâm ngày ấy.

    “Được, ngày mai em sẽ đến công ty làm việc.” Kể từ mùa hè năm trước, ánh mắt Hoa Phẩm Phác lần đầu tiền bừng sáng đến thế.

    Chương 37

    Công ty Viêm Hoa được Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố khai trương khiêm tốn vào tháng ba, mới vừa thành lập, công ty chỉ có năm nhân viên và một người bán thời gian, trong số năm nhân viên đó gồm cả Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Phác cho tròn số, thông báo tuyển dụng sinh viên đại học được hai người. một thư ký, bán thời gian chính là Hoa Phẩm Tố ôn tập ở trường chuẩn bị cho cuộc thi vào trường đại học của học sinh cấp ba.

    Mặc công ty Viêm Hoa vừa mới được khai trương, nhưng trên tay đã có số đơn đặt hàng đáng kể, đều là tham gia thiết kế phần mềm tài vụ cho các ban ngành nhà nước, phần mềm xử lý, Trang Cẩm Ngôn vừa đâm đầu vào trong công việc, tuy kỹ thuật của hai người sinh viên không thuần thục, nhưng bị Trang Cẩm Ngôn tác động, bọn họ cũng vội vàng đến xoay mòng mòng. Mà những chuyện Hoa Phẩm Phác làm được rất lộn xộn, ngoại trừ không tham gia thiết kế, những thứ linh tinh đều phải hỏi đến cô và người thư ký, công việc bận rộn đã khiến Hoa Phẩm Phác cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh, bóng ma trong lòng cũng từ từ phai nhạt, thậm chí bây giờ cô còn chẳng có thời gian để suy nghĩ nhiều về cơn ác mộng trước kia.

    Năm 2003, dịch SARS khống chế cả quốc gia, toàn dân chống lại dịch bệnh chỉ đạt hiệu quả thấp, ngày 29 tháng 5, tình hình bệnh dịch nghiêm trọng nhất thành phố B đón nhận “con số không” được ghi nhận, cũng chính là không có tiếp nhận thêm bệnh nhân được chuẩn đoán mắc bệnh SARS, tình hình bệnh dịch toàn quốc đã được khống chế thành công.

    Ngày 7 tháng 6, các học sinh ở thành phố S thi đại học, mang khẩu trang bước vào trường thi, cuộc thi kéo dài hai ngày kết thúc, Hoa Phẩm Tố thoải mái cả người mà bước ra khỏi trường thi, người chờ bên ngoài trường thi chính là Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác.

    Sáng sớm hai ngày này, Trang Cẩm Ngôn đều lái chiếc xe hiện đại anh vừa mới mua đưa Hoa Phẩm Tố đến trường thi, thi xong ngày hôm qua, Hoa Phẩm Tố một mình lên taxi về nhà, khi ăn cơm tối, Trang Cẩm Ngôn phát hiện tâm trạng Hoa Phẩm Tố có chút khác thường, mới hỏi cậu có làm bài thi tốt hay không, cậu lại chỉ lắc đầu, ngày hôm nay đưa Hoa Phẩm Tố đến trường thi, trông thấy ngoài trường thi tấp nập người nhà đưa đón thí sinh, Trang Cẩm Ngôn mới chợt nhận ra, Hoa Phẩm Tố chính là nhìn cảnh nhớ người, thấy người lớn trong nhà đứng chờ con cháu, hẳn là sẽ nhớ đến bố mẹ mình rồi. Trang Cẩm Ngôn thấy thế, cố tình xế chiều ngả vàng rút chút thời gian đi cùng Hoa Phẩm Phác đến cửa trường thi nghênh đón Hoa Phẩm Tố.

    Hoa Phẩm Tố ra khỏi trường thi, thấy trước cửa là Trang Cẩm Ngôn và chị đang chờ mình, tâm trạng phút chốc đã phấn khích. Vậy đó, Hoa Phẩm Tố thấy con nhà người ta lôi kéo bố mẹ, cô dì chú bác huyên thuyên, cậu lại không kìm được đến đến người bố bao giờ cũng ôm lấy mình, nếu có bố mẹ ở đây, nhất định bọn họ sẽ đóng cửa buôn bán, chỉ cần bố Hoa vừa nhìn thấy cậu, ông sẽ lắc lư thân hình vừa lùn vừa mập, vẫy tay gọi con, luôn mồm luôn miệng kêu lên “Tiểu Bảo! Tiểu Bảo!’, ngày hôm nay không có bố mẹ có thể đến đợi cậu, nhưng vẫn có “bắp đùi” của hắn và chị gái, cậu cũng không cô đơn, cậu cũng không phải là Trương Kiên Tuấn không ai quan tâm ở kiếp trước nữa rồi.

    Hoa Phẩm Phác vừa nhìn thấy em trai đi đến, bèn chạy đến đón lấy đồ đạc trên tay em trai, mặc dù chẳng qua đồ đạc của Hoa Phẩm Tố chỉ là dụng cụ học tập.

    “Phẩm Tố, thế nào, không sai sót gì chứ, phải không?” Trang Cẩm Ngôn vưa khởi động xe vừa hỏi tình hình thi thố của Hoa Phẩm Tố ngồi kế bên. Tuy Hoa Phẩm Tố nghỉ học mất một học kỳ. Nhưng theo thành tích của cậu ở trường giữa sát hạch ở trường, thứ tự còn nằm trong top 20 của lớp. Nếu như không sẩy tay, cậu nhất định có thể vào được trường đại học tốt nhất trong vùng, Hoa Phẩm Tố chuẩn bị thi vào đại học ở thành phố S.

    “Khá tốt, em làm được tất.” Hoa Phẩm Tố trả lời, hình như cậu đụng phải một câu đề gì khó nhằn lắm.

    “Đâu phải em làm được hết thì cũng đúng đâu.” Hoa Phẩm Phác ngồi phía sau xe nghe cậu em trả lời, nhịn không được cười rộ lên, cô đã ra ngoài làm việc được hơn hai tháng, con người rõ ràng cởi mở vui tươi hơn rất nhiều.

    Nghe Hoa Phẩm Phác nói xong, Trang Cẩm Ngôn không khỏi cười khẽ, còn Hoa Phẩm Tố lại ngượng ngùng gãi đầu.

    “Ngày mai là em có thể đến công ty đi làm!” Hoa Phẩm Tố cảm giác bản thân thi xong mà nhẹ nhõm cả người, từ khi khai trương công ty, bởi vì cậu ôn thi nên chỉ mới đến công ty được hai lần, cậu quyết định sau này phải thường xuyên đến thăm nom, cậu thế nhưng cũng đại cổ đông của công ty cơ mà.

    “Ngày mai anh đến sân bay đón Chavin.” Trang Cẩm Ngôn nói rõ sáng sớm ngày mai anh phải ra sân bay, Chavin sẽ đáp chuyến bay đến thành phố S vào trưa mai, Trang Cẩm Ngôn phải đưa Chavin đến làm quen với công ty trước.

    Nhân tài về mặt kỹ thuật phần mềm ở Trung Quốc không nhiều lắm, công ty Viêm Hoa thông báo tuyển dụng hai sinh viên đại học đều hoàn toàn dựa Trang Cẩm Ngôn chỉ đạo, Trang Cẩm Ngôn phải quản việc tiêu thụ, lại phải làm kỹ thuật, còn phải hướng dẫn, thật sự khiến anh chẳng có cách nào để phân thân. Trang Cẩm Ngôn vắt óc suy nghĩ, nhớ đến đám bạn mà mình quen biết khi du học ở Mỹ, ngoại trừ hai người cùng học IT, còn một người bạn vẫn sống chung nhà với anh nhiều năm, Chavin.

    Từ lúc ba năm trước, Chavin lấy được bằng chứng nhận học vị, nay đã là quản lý của một công ty con của một công ty lớn. Trang Cẩm Ngôn muốn Chavin đến thành phố S quản lý Viêm Hoa, vì Hoa Phẩm Phác cũng không hiểu gì về quản lý công ty, công ty ít người còn có thể tạm chấp nhận, nhưng khi nhiều người, Hoa Phẩm Phác chắc chắn phải nghỉ, cô sẽ không thể so với Chavin có kinh nghiệm quản lý thực tế còn được đào tạo chính quy, anh sẽ để Viêm Hoa được quản lý theo phương thức tân tiến nhất. Trang Cẩm Ngôn đã tặng ba phần trăm cổ phần công ty, hơn nữa còn nói dóc rằng công ty IT Trung Quốc có tiền đồ xán lạn chói lóa để thuyết phục hai người bạn đến thành phố S, còn với Chavin, ngoại trừ hai điều này, Trang Cẩm Ngôn còn bồi thêm một cú, thành phố S rất nhiều gái xinh, tất cả đều chờ Chavin đến sa ngã mà thôi. Chavin cũng chẳng thèm quan tâm đến hai điều trước mà Trang Cẩm Ngôn đã nói, chỉ với một điều cuối cùng mà đã khiến Chavin lập tức từ chức, thu dọn hành lý đến thành phố S, hắn chính là một trong ba người Trang Cẩm Ngôn đã mời, cũng là người hành động nhanh gọn nhất.

    “Chavin là người như thế nào?” Hoa Phẩm Tố biết Trang Cẩm Ngôn thuê nhà chung với một người bạn du học sinh từ Hồng Kông khi ở Mỹ, nhưng lại không rõ lắm tính cách của người tên Chavin kia.
    “Tính cách Chavin rộng rãi phóng khoáng, óc tưởng tượng thì luôn phát huy hết mức.” Trang Cẩm Ngôn nghĩ đến sức tưởng tượng của Chavin thì lại cảm thấy muốn cười, Chavin và anh tuyệt đối là hai người có tính cách trái ngược, bản thân Trang Cẩm Ngôn luôn nghiêm túc cẩn thận, lại còn chững chạc.

    “Óc tưởng tượng hết mức?” Hoa Phẩm Tố hiếu kỳ, ở Trung Quốc, người có nhiều sức tưởng tượng được mọi người gọi chung là người “ảo tưởng sức mạnh.”

    “Ha ha, có cậu ta ở đây, công ty sẽ náo nhiệt hơn rất nhiều.” Trang Cẩm Ngôn liếc nhìn Hoa Phẩm Phác ngồi sau từ kính chiếu hậu, nói thêm: “Phẩm Phác, tính tình Chavin luôn lãng mạn, cậu ta nhìn thấy mỹ nữ thì hay hành động thất thường lắm, em đừng để ý đến cậu ấy là tốt rồi.”

    “A, em sẽ không để ý đến anh ta.” Hoa Phẩm Tố nghe thấy Trang Cẩm Ngôn nói, vẻ mặt cô hơi khẩn trương một chút.

    “Tên kia rất háo sắc?” Hoa Phẩm Tố bất mãn, nếu mà Chavin háo sắc như thế, sao Trang Cẩm Ngôn lại mời người như thế này đến công ty.

    “Phẩm Tố, Chavin không phải tên háo sắc, cậu ta chỉ là yêu tất cả phái nữ xinh đệp mà thôi, chờ một chút em thấy sẽ biết.” Trang Cẩm Ngôn nhanh chóng giải thích.

    “Chà, Chavin là Đoàn Chính Thuần à?”

    “Không, cậu ta không làm được Đoàn Chính Thuần đâu.” Anh cười.

    Ngày hôm sau, sau khi Hoa Phẩm Tố gặp được Chavin ở công ty, cậu mới hiểu được điều hôm qua Trang Cẩm Ngôn khẳng định về Chavin, chính là nguyên nhân Chavin không thể trở thành Đoàn Chính Thuần.

    Chavin đại khái chỉ cao có 1m65 đến 1m68, lúc đó, vì sao Hoa Phẩm Tố không xác định rõ ràng chiều cao thực tế của Chavin, cũng bởi vì Chavin mang một đôi dày gia có đế dày cộm làm cậu không xác định được độ cao đế giày.

    Chiều cao của Chavin vĩnh viễn là nỗi đau lòng hắn, tóc hắn cũng mãi mãi là phiền não trong cuộc đời hắn, Chavin là con lai Trung-Anh chưa đến ba mươi tuổi, nhưng lại không thừa hưởng gen tốt ở hai vùng Trung-Anh, vậy mà lại kế thừa toàn bộ gen không tốt ở hai nơi, gen đàn ông ngoại quốc biểu hiện rõ rệt trên Chavin, màu tóc nâu hắn ta phần lớn đều tập trung sau gáy, trên mặt lấm tấm tàn nhang, màu da người da trắng khắp người càng làm nổi bật rõ ràng những thứ ấy, còn chưa nói đến vóc người mập mạp chưa tới trung niên mà đã bắt đầu tròn vo.

    “Chà chà! Trang! Cục cưng của tôi! Cậu khiến tôi đau khổ quá đi mất!” Chavin vừa thấy Hoa Phẩm Phác duyên dáng yêu kiều, hai mắt liền nhìn chằm chằm, khoa trương đưa tay ôm ngực.

    “Tại sao đau khổ?” Hoa Phẩm Tố nhảy đến ngăn cản trước chị gái còn đang kinh ngạc.

    “Há! Cậu là con trai?” Chavin vừa thấy Hoa Phẩm Tố thì la làng lên.

    “Hừ! Tôi tất nhiên là con trai, chẳng lẽ anh hy vọng tôi là con gái sao?” Hoa Phẩm Tố nhận nhất người nào nói cậu giống con gái, hết lần này đến lần khác tên Chavin kia đều ăn nói hồ đồ đến méo cả sự thật.

    “Này! Cậu có thật là con gái thì cũng không cần!” Chavin nghiến răng nghiến lợi nhìn Hoa Phẩm Tố, lại nhìn một chút Hoa Phẩm Phác đang trốn phía sau Hoa Phẩm Tố, lắc đầu thở dài.

    “Tại sao?” Hoa Phẩm Tố không hiểu tại sao Chavin đột nhiên lại như quả cầu xỉ hơi.

    “Tại sao công ty lại có nhân viên như mấy người! Không những là công nhân, mà còn là cổ đông!” Chavin đấm ngực, hắn không thích yêu đương nơi công sở! Bởi vì nguyên tắc này, Chavin chỉ ước sao phòng làm việc của hắn chỉ toàn là mẫu dạ xoa mới tốt. Bây giờ chẳng những Hoa Phẩm Phác là nhân viên công ty, mà còn là cổ đông, điều này làm cho lời thề không yêu đương chốn công sở của Chavin đã không còn niềm tin vững vàng.

    “Trang! Tôi phải về Mỹ đây!” Chavin nghĩ, Hoa Phẩm Phác xinh đẹp nữ tinh như thế nhưng cũng chỉ có thể nhìn, không thể theo đuổi thì thật sự quá là dày vò con tim đa tình của hắn rồi.

    “Chavin, ngoài cửa toàn là mỹ nữ, mấy cô ấy đâu không phải nhân viên công ty chúng ta.” Trang Cẩm Ngôn khoanh tay trên ngực, chép miệng nhìn ra bên ngoài.

    “Há, thật à” Chavin nhào đến quan sát bên ngoài cửa sổ, công ty Viêm Hoa thuê văn phòng ở khu vực phồn hoa nhất thành phố S này, các cô nàng sành điệu dạo trên phố phường đông vô cùng.

    “Trang! Tôi quyết định rồi, hãy để tôi giúp người bạn tốt nhất gầy dựng sự nghiệp, tôi quyết định ở lại thành phố S phấn đấu cùng cậu!” Chavin ghé vào cửa sổ cả buổi mà chảy nước bọt, xoay người tuyên bố với vẻ mặt nghiêm túc.

    “Hoan nghênh cậu gia nhập!” Trang Cẩm Ngôn chìa tay với thằng bạn.

    “Hoan nghênh anh, Chavin.” Hoa Phẩm Tố cũng nhanh chóng biểu hiện, mặc dù tên Chavin này háo sắc nghiêm trọng, nhưng hình như hắn cũng có nguyên tắc đặc biệt, ít ra còn biết con thỏ không ăn cỏ gần hang, không cần lo lắng chị mình lại bị quấy rối, thảo nào Trang Cẩm Ngôn cũng không lo lắng Chavin sẽ dây dưa với Hoa Phẩm Phác.

    “Hoan nghênh!” Hoa Phẩm Phác cũng che miệng bước đến biểu hiện, ban đầu thấy Chavin gian xảo nhìn mình chằm chằm, khiến nỗi sợ dường như trỗi dậy trong lòng cô, nhưng sau khi Chavin cư xử hành động, lại làm cho Hoa Phẩm Phác nhịn không được phải cười lên.

    Chavin và ba cổ đông công ty nắm tay nhau, đột nhiên lại xoay người, ôm mặt kêu lên: “Ôi không, tôi thấy tôi vẫn phải đau khổ, sau này mấy người được phép đi cùng tôi!” Chavin chợt phát hiện, bây giờ ở công ty có bốn cổ đông, cả ba đều là trai tài gái sắc, khiến một cổ đông bé nhỏ chỉ chiếm ba phần trăm như hắn làm sao chịu nổi!

    “Chavin, đến đây! Tôi dẫn cậu thăm quan công ty, sau này công ty giao lại cho cậu!” Trang Cẩm Ngôn không hề cho Chavin thời gian để hắn tội nghiệp mình hắn, ôm vai Chavin lôi hắn đi vòng công ty.

    “A không! Trang! Cậu cũng chỉ có mấy công nhân này thôi ư? Trời ơi, đây là cái công ty mini kiểu gì….”

    “A không! Trang, cái gì cậu cũng để tôi làm hết sao, tổng giám thị kiêm tạp vụ sao?…..”

    Tiếng hét thất thanh của Chavin không ngừng truyền đến, Hoa Phẩm Tố và chị gái Hoa Phẩm Phác không nhịn được cười phá lên, gặp mặt Chavin ngắn ngủi hơn mười phút đồng hồ, hai chị em cùng không nói mà cùng đều thích anh chàng người Anh có nụ cười rạng ngời này.

    Chương 38

    Tháng bảy, hai cậu bạn học ở đại học Buffalo của Trang Cẩm Ngôn là Vương Tĩnh, Lê Gia Tu đến thành phố S, có thêm hai vị nhân viên chuyên trách kỹ thuật, Trang Cẩm Ngôn cuối cùng cũng thở ra hơi, một bên chỉ đạo kỹ thuật, một bên đẩy mạnh tiêu thụ công ty.

    Sau khi Chavin đảm nhiệm quản lý hành chính cho Viêm Hoa, vừa thông báo tuyển dụng thêm mấy người sinh viên sắp tốt nghiệp, một người có kinh nghiệm tài vụ, ngoài ra vẫn thuê mấy người thực tập đến kiêm chức, còn thuê thêm một vị đầu bếp chuẩn bị cả cơm Trung Quốc và Tây.

    Chavin lập ra quy định phòng làm việc theo kiểu Mỹ, ngoại trừ hút thuốc, mấy thứ khác đều duyệt, hắn mướn đầu bếp chuyên phục vụ tất cả công nhân viên trong công ty, công ty ngoại trừ cung cấp một ngày ba bữa cơm, còn dành cho cả một buổi trà chiều. Công ty vừa mới bắt đầu khởi bước, còn chưa có lợi nhuận gì, bữa sáng rất đơn giản, chỉ là cháo hoa thêm trứng vân trà với vân vân, buổi trà chiều cũng chỉ là cà phê bột sữa tươi và một ít bánh bích quy. Sáng sớm chạy tới công ty đi làm, nhân viên bình thường không ăn sáng, luôn đối mặt với bữa sáng nóng hôi hổi, ngoại trừ để bọn họ tập tành thói quen ăn sáng bảo đảm cơ thể khỏe mạnh, cũng khiến lòng họ ấm áp, trong công ty thái độ tự do tùy ý, để cho bọn họ có cảm giác như được ở nhà.

    Chấp hành theo loại quy định đặc biệt buông thả của phòng làm việc, mục đích của Chavin chính là muốn để công nhân viên sẽ có lòng trung thành đối với công ty, để mọi người hình thành loại suy nghĩ, khiến cho toàn bộ công ty đoàn kết thành một.

    Công ty Viêm Hoa khai trương tháng ba, tháng sáu đã thu lời vốn, tháng bảy đã có lợi nhuận hàng tháng, tháng tám, các đơn đặt hàng bắt đầu đến tới tấp không ngừng cho Viêm Hoa. Tiêu thụ của công ty phần mềm Viêm Hoa luôn cháy hàng, một mặt là có cựu thư ký của bộ trưởng Liêu thế chân vạc hỗ trợ, còn có chất lượng tuyệt vời của sản phẩm công ty Viêm Hoa, sau khi người sử dụng dùng qua thì đều nhất trí tán thưởng, miệng truyền miệng, rất nhiều khách hàng tìm tới công ty Viêm Hoa đặt hàng, thì ra tình hình đẩy mạnh tiêu thụ nhờ Trang Cẩm Ngôn suốt ngày chạy đôn chạy đáo bên ngoài nên đã thay đổi hẳn.

    Tháng tám, Hoa Phẩm Tố nhận được thư thông báo trúng tuyển từ đại học F ở thành phố S, đại học F là học viện nổi danh toàn quốc, Hoa Phẩm Tố chọn ngành chính là quản trị thương mại, đấy chính là do Trang Cẩm Ngôn đề nghị, anh cho rằng, phương diện kỹ thuật ở công ty đã có anh phụ trách, Hoa Phẩm Tố làm một đại cổ đông khác của công ty, sau này phải đến công ty quản lý, cho nên chọn môn học quản trị thương mại là lợi nhất.

    Vào một mùa hè năm nay, cuộc sống của Hoa Phẩm Tố và đám bạn tốt đều hướng về những ngã rẽ khác nhau. Thì ra tên Phương Đồng thành tích luôn luôn thường thường lại bất ngờ đạt điểm thi cao, được trúng tuyển vào vào đại học H, mà đại học H chính là đại học chính trị và pháp luật, tên Phương Đồng cũng chỉ muốn trở thành một luật sư có tiếng sau này. Còn Mã Hâm, cậu bạn cùng bàn hai năm học của Hoa Phẩm Tố, đã toại nguyện trúng tuyển vào học viện truyền thông tỉnh Z, quyết định bước vào kiếp nhà báo paparazzi. Về phần người đã tốt nghiệp trung học được một năm, Đại Đầu Lưu Quốc Hưng, mới mua một chiếc xe vận tải container, theo nghiệp tài xế giống bố, hành nghề vận tải.

    Công nhân viên công ty Viêm Hoa đều vô cùng trẻ trung, người lớn tuổi nhất là người cuối cùng được thông báo tuyển dụng vào vị trí tài vụ kia, là một phụ nữ ba mươi tuổi đã lập gia đình, người lớn tuổi thứ hai trong công ty là Chavin, cũng chỉ có hai mươi tám tuổi, còn những người khác đều là chừng hai mươi lăm tuổi, đương nhiên vẫn còn một vị dưới cả hai mươi tuổi, đó chính là cậu bạn Hoa Phẩm Tố vừa mới lên đại học.

    Ngoại trừ bà chị tài vụ ở công ty Viêm Hoa, những mười mấy người khác dều chưa lập gia đình, mà công ty chỉ có hai cô gái chưa kết hôn, hai cô này chính là Hoa Phẩm Phác và cô gái phòng công văn, cô gái phòng công văn kia thì đã có bạn trai ổn định từ trước, mà đám đàn ông trong công ty vốn đã rung động trước Hoa Phẩm Phác xinh đẹp, chẳng qua bọn họ lại thấy Hoa Phẩm Phác luôn cùng đi cùng về với ông chủ công ty Trang Cẩm Ngôn, cứ tưởng rằng Hoa phẩm Phác là bạn gái ông chủ, ý địch rục rịch lập tức tắt ngỏm, Chavin biết rõ quan hệ Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác nhưng sau khi phát hiện hiểu lầm, hắn chẳng những không giúp bạn tốt lấy lại trong sạch, ngược lại còn đổ thêm dầu vào lửa, lúc không có ai lại nói quan hệ giữa Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Phác trở thành mối quan hệ yêu đương thắm thiết. Chavin vuốt cằm nở nụ cười âm u gian trá, lầm bà lầm bầm! Tôi đã không ăn được lùm cỏ này, thì tôi cũng sẽ để cho tất cả đàn ông độc thân đều không ăn được cọng cỏ tiên này! Loại đau khổ mà ước mong nhưng không thể ước này chỉ có thể để tất cả mọi người phải hưởng chung, mới không gọi là đau khổ!

    Bởi vì hiểu lầm mục đích chẳng tốt đẹp gì của Chavin, không ngờ Hoa Phẩm Phác xinh đẹp ở giữa cái chốn mà đám đàn ông độc thân đều như sói như hổ ấy chẳng bị quấy rối tình cảm, điều này làm cho Hoa Phẩm Phác vốn là một người không muốn nhắc đến chuyện tình cảm lại càng quen thói khờ dại, càng thỏa sức ngây ngô.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, mùa hè bận rộn của Hoa Phẩm Tố thoáng cái trôi nhanh, để cậu có thể bắt đầu bước vào cuộc sống của một sinh viên.

    Chuẩn bị khai giảng, Hoa Phẩm Tố ở nhà thu dọn sách vở và tài liệu ôn tập thời cấp ba, chuẩn bị để dì Từ bán phế liệu cho người thu mua.

    “Em làm gì với mấy bức thư cũng không phải sách này.”

    Trang Cẩm Ngôn ăn xong cơm tối, lên lầu giúp Hoa Phẩm Tố thu dọn, lại phát hiện có cả một xấp thư chưa được bóc ra, anh hiếu kỳ suy nghĩ ai sẽ qua lại thư từ với Hoa Phẩm Tố, lẽ nào Hoa Phẩm Tố có bạn qua thư sao?

    “Ha ha, cái này em giữ lại làm kỷ niệm.” Hoa Phẩm Tố thấy xấp thư, vẻ mặt đắc chí.

    “Làm kỷ niệm?” Trang Cẩm Ngôn buồn bực, đã là thư chứ không phải sách, vậy mà còn có ý nghĩa kỷ niệm?

    “Đấy đều là ái một dành cho em đó!” Hoa Phẩm Tố cất giọng khoe khoang.

    “Chà…, thư từ nữ sinh hả.” Trang Cẩm Ngôn kéo dài giọng.

    “Đúng vậy, họ đều đưa cho em ngay trước kỳ thi tốt nghiệp trung học.” Hẳn là Hoa Phẩm Tố phải kiêu ngạo lắm, hai mươi tám năm của kiếp trước, cậu cũng chẳng nhận được một bức thư tình nào, sau khi tái sinh lại nhận được cả tá thư từ đám con gái, thực sự là quá có cảm giác thành tựu.

    “Em không xem cũng không trả lời sao?” Trang Cẩm Ngôn liếc nhìn mấy bức thư, nhớ lại ban đầu khi anh học ở trường Nhân Ái, trong ngăn bàn mỗi ngày cũng đều có thư từ mấy chiến sĩ lén lút, nhưng chủ yếu là Trang Cẩm Ngôn chỉ lo học không rãnh để ý.

    “Bây giờ em không muốn nhắc đến chuyện tình cảm, cho nn6 cũng không xem làm gì, ừm, anh có hứng thú thì có thể xem xem.” Hoa Phẩm Tố ngồi trên sàn nhà, vừa thu dọn lại sách vở và bài thi trải đầy đất, vừa hào phóng nhường Trang Cẩm Ngôn đọc thư tình.

    “Ha ha!” Trang Cẩm Ngôn chỉ vừa đọc được nửa bức thư thì đã cười toe.

    “Cẩm Ngôn, anh cười cái gì?” Hoa Phẩm Tố nhìn bức thư trong tay Trang Cẩm Ngôn, nghi ngờ trong lòng, chẳng lẽ không phải là thư tình, không thể thế được, trên phong thư còn có một cậu bé cởi truồng cầm cung tên bắn vào trái tim mà, ngay cả bức thư cũng là màu hồng, làm sao mà không phải thư tình cho được?
    “Không có gì, em không đọc thì cũng không cần xem.” Tâm trạng Trang Cẩm Ngôn dường như đang rất sung sướng.

    “Không được, anh cười mờ ám lắm, mau cho em xem là xảy ra chuyện gì.” Hoa Phẩm Tố bò dậy, nắm lấy bức thư trong tay Trang Cẩm Ngôn.

    Hoa Phẩm Tố chỉ đọc tới được nửa bức thư, mặt cậu cũng bắt đầu đỏ ửng. Bức thu trong tay cậu đúng là thư tình, nhưng không phải là thư tình cho cậu, mà chính là thư tình cho Trang Cẩm Ngôn ngồi đối diện cậu đang cười hớn hở.

    Thì ra cô gái viết phong thư này vừa thấy đã động lòng với Trang Cẩm Ngôn hàng ngày đưa đón Hoa Phẩm Tố đi học đến trường Nhân Ái, dưới tình huống không biết địa chỉ liên lạc với Trang Cẩm Ngôn, cho nên trưng dụng Hoa Phẩm Tố làm bà mối, để bà mối này giúp cô truyền đạt tiếng yêu.

    “Bức thư này còn muốn xem không?” Trang Cẩm Ngôn khua tay rồi mở ra một bức thư khác, vẻ mặt chẳng có ý tốt chút nào.

    “Hừ! Không xem, cứ quẳng tất cả thư từ này vào trong đống đồng nát đi!” Hoa Phẩm Tố vừa thấy vẻ mặt của Trang Cẩm Ngôn, trực giác mách bảo nội dung lá thư này cũng không ổn, không muốn xem rồi lại tự làm xấu mặt mình, cậu dứt khoát để mắt không nhìn mà lòng yên tĩnh, tất cả đều được dì Từ mang đi bán phế liệu ở trạm thu mua.

    “Anh quẳng luôn nửa bức thư và xấp thư này luôn đó!” Trang Cẩm Ngôn nhanh tay lẹ chân mà quẳng xấp thư vào chồng sách kia, dùng dây cột chặt lại.

    “Hừ hừ@ Bây giờ em còn nhỏ, đâu cần mấy chuyện yêu đương trai gái này!” Hoa Phẩm Tố kìm nén không chạy đi giật lại xấp thư, trong lòng vô cùng chua xót, hai năm học cấp ba vẫn không nhận được bức thư nào từ nữ sinh, tới khi thi tốt nghiệp trung học, thoáng cái nhận được hơn mười bức, cứ tưởng sắp phải chia tay, nữ sinh thầm mến Hoa Phẩm Tố không kềm chế nổi, cuối cùng cũng thổ lộ sự mến mộ dành cho cậu, không ngờ mọi người đều có dụng ý khác, mọi quan tâm đều dồn cho Trang Cẩm Ngôn, nếu biết rằng có kết quả như vậy, tốt xấu gì cậu cũng sẽ không để Trang Cẩm Ngôn đưa đón, hào quang của Hoa Phẩm Tố cậu cũng sẽ không bị Trang Cẩm Ngôn chiếm mất tất cả.

    Trang Cẩm Ngôn vỗ vỗ lên đống sách bỏ mà không nhịn được cười, nếu Hoa Phẩm Tố chịu xem bức thư, cậu sẽ phát hiện bức thư ấy thật sự là thư tình cho cậu, là một nữ sinh ngay lớp bên cạnh muốn thổ lộ với Hoa Phẩm Tố qua bức thư này, đáng tiếc Hoa Phẩm Tố lại không hứng thú với mấy thứ này, thấy Trang Cẩm Ngôn cố tình tỏ vẻ chẳng có ý tốt, thế là mắc bẫy, cứ tưởng toàn bộ cả thế giới này đều chạy đi thích Trang Cẩm Ngôn bên cạnh cậu, Hoa Phẩm Tố cũng vì thế mà từ bỏ giấc mơ thư tình kỷ niệm của hai kiếp sống.

    Hoa Phẩm Tố lên đại học lại thoải mái vô cùng, ngoại trừ phải phải làm lo bài vở và bài tập để ứng phó, thời gian nhàn rỗi còn lại thì đến công ty hỗ trợ, điều đặc biệt của sinh viên năm nhất là luôn vội vàng tham gia vào đoàn hội, còn Hoa Phẩm Tố ngoại trừ ghi danh vào hai ban đoàn, cơ bản là không tham gia hoạt động xã hội nào, cậu học đại học còn hơn những sinh viên mới khác, đơn điệu khô khan hơn rất nhiều.

    Thành phố S bước vào mùa thu, việc buôn bán cua của Tiểu Triệu bắt đầu bận rộn, đã có kinh nghiệm một mình buôn bán một năm, việc buôn bán cua của Tiểu Triệu ở năm thứ hai bắt đầu phất lên, xe hàng của Đại Đầu Lưu Quốc Hưng bây giờ chủ yếu bị Tiểu Triệu bao trọn, suốt ngày chạy ra ngoài giao hàng cho Tiểu Triệu.

    Cuối tuần hôm nay, Hoa Phẩm Tố trở về căn nhà khu Nam từ trường học thì nhận được điện thoại của Tiểu Triệu, hắn nói trong điện thoại gọi Hoa Phẩm Tố đến cửa hàng thủy sản mang cua về, đó chính là cua đại áp hồ Dương Trừng chính cống, ngày hôm qua Tiểu Triệu vừa đến hồ Dương Trừng thu mua, hắn biết Hoa Phẩm Tố không thích ăn cua nước cạn, chỉ thích ăn loại cua sống giữa hồ, mà loại cua này chỉ ăn cua hồ Dương Trừng là thích nhất, Tiểu Triệu dự định giao hàng xong cho khách hàng, sẽ để lại cho Hoa Phẩm Tố hơn mười cân cua nước ngọt mang về nhà nấu ăn.

    Hoa Phẩm Tố mang cua về nhà, vốn muốn chờ Trang Cẩm Ngôn và chị gái Hoa Phẩm Phác cùng trở về mới nấu, ăn cua phải ăn nóng hầm hập mới tốt, nguội lạnh rồi vị sẽ khác ngay, kết quả là chỉ chờ được Hoa Phẩm Phác trở về một mình.

    “Chị, hôm nay Cẩm Ngôn tăng cả hay đi xã giao sao?” Hoa Phẩm Tố hỏi lại chị mình, Trang Cẩm Ngôn là nòng cốt bộ phận kỹ thuật nhưng bình thường không chỉ phải tăng ca, anh còn phải thường hay ra ngoài đối phó với mấy chuyện tiệc tùng.

    Ngoại trừ tiệc tùng công ty khác hàng đơn vị liên quan, thì ra Trang Cẩm Ngôn còn được bạn cấp ba mời mọc, những người bạn này của Trang Cẩm Ngôn đều đã tốt nghiệp đại học, ra đời lăn lộn làm việc ngoài xã hội, nghe nói Trang Cẩm Ngôn du học trở về rồi mở công ty, từng người từng người lần lượt liên lạc với anh, bạn học tụ họp bình thường sẽ lại mời anh đi, Trang Cẩm Ngôn lúc rãnh rồi cũng sẽ đi theo, học sinh ở trường Nhân Ái nếu không phải ai cũng có thành tích tốt để được tuyển vào, nhất định là nhờ gia cảnh bố mẹ mà trúng truyển, bọn họ bước ra xã hội, mạng lưới quan hệ cũng rộng rãi hơn so với người bình thường, Trang Cẩm Ngôn vừa mới cất bước làm ông tổng của một công ty, liên lạc với bọn họ nhiều hơn một chút, thế mới có lợi cho công ty.

    “Cẩm Ngôn không có ra ngoài xã giao, hôm nay anh ấy họp cùng Vương Tĩnh, Lê Gia Tu ở công ty, hình như là vì chuẩn bị gọi thầu hệ thống ngân hàng tài trợ làm một phần mềm.” Hoa Phẩm Tố bận rộn ở công ty cả ngày, mệt lả cả người, nhưng vẫn dạt dào tinh thần. Vương Tĩnh và Lê Gia Tu chính là hai người bạn học mà Trang Cẩm Ngôn đã mời từ Mỹ.

    “Ồ, nhớ rồi, khoảng này nắm chắc lợi nhuận hơn mười triệu tệ.” Mấy ngày hôm nay, Trang Cẩm Ngôn đã nói qua với Hoa Phẩm Tố rằng anh muốn làm một vố lớn, ngay cả Hoa Phẩm Phác cũng phải dựng ngón tay trong chuyện này.

    “Phẩm Tố, em mang cua về rồi! Thật đúng lúc, tối hôm nay Phương Đồng cũng sẽ đến nhà chúng ta ăn cơm tối.” Hoa Phẩm Phác đến phòng bếp thấy dì Từ đang rửa sạch cua, rửa cua thật sạch sẽ rồi lấy đây thừng cột chắc lại, chuẩn bị mang đi chưng.

    “Phương Đồng cũng tới sao, cậu ta cũng có lộc ăn đấy.” Hoa Phẩm Tố chú ý quan sát biểu hiện trên mặt chị gái mình, cậu biết Phương Đồng thầm mến Hoa Phẩm Phác, nhưng cũng không biết cảm giác bây giờ của Hoa Phẩm Phác đối với Phương Đồng là gì.

    Sắc mặt Hoa Phẩm Phác vẫn như bình thường, nét mặt khi nhắc đến Phương Đồng vẫn rất tự nhiên, dường như chỉ đang nhắc đến người trong nhà. Hoa Phẩm Tố lắc đầu, Hoa Phẩm Phác đối đãi với Phương Đồng chẳng khác gì với em trai, xem ra cảm tình của Phương Đồng sau này phải nóng đầu vì chuyện này đây.

    Phương Đồng đến đúng giờ ngay lúc dì Từ vừa chưng cua xong xuôi. Hoa Phẩm Tố mang hơn mười cân cua về từ chỗ Tiểu Triệu, cả thảy có đến ba mươi mấy con, Phương Đồng, chị em Hoa gia rồi dì Từ vặt rụng càng cua mà ăn, nhưng mỗi người ăn cũng chỉ khoảng hai ba con, vì cua nước ngọt hồ Dương Trừng vừa lớn vừa mập, ăn có ngon mấy thì tính hàn gì đó nên cũng không dám ăn nhiều.

    Hoa Phẩm Tố ăn cua đã đời, muốn gọi điện cho Trang Cẩm Ngôn đang họp, hỏi anh khi nào mới về nhà đây, đều là cổ đông công ty, cậu cũng không thể để Trang Cẩm Ngôn khổ cực một mình, không thể san sẻ với anh, dành chút quan tâm hẳn cậu cũng có thể làm được. Trang Cẩm Ngôn trả lời HOa Phẩm Tố, phỏng chừng phải đến hơn mười giờ anh mới có thể làm xong.

    Hoa Phẩm Tố nhìn đi nhìn lại dì Từ đã rửa sạch sẽ rồi buộc chặt mấy con cua, chuẩn bị mang theo mấy con cua này đến công ty thăm ban, mang mấy con cua này đến phòng bếp công ty nấu nướng, để mọi người họp hành tăng ca còn có đồ ăn khuya.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vừa mang theo mấy con cua đến công ty, Hoa Phẩm Tố đã đụng ngay Chavin vẫn đang mặc áo ngủ, chân vẫn kéo dép lê đi dạo xung quanh. Vài người trong công ty sống ngay tầng trên, có khi ban ngày cũng ăn mặc áo ngủ dép lê tán loạn trong công ty.

    “Há! Hoa mỹ nhân, trên tay có gì vậy?” Sau khi Chavin nhìn thấy ảnh chụp Hoa Phẩm Tố ở Mỹ, hắn vẫn luôn gọi Hoa Phẩm Tố là mỹ nhân, bây giờ nhìn thấy tận mặt Hoa Phẩm Tố, hắn vẫn chẳng thay đổi thói quen trước đây.

    “Không được phép gọi mỹ nhân!” Hoa Phẩm Tố kháng nghị.

    “À, được thôi, Phẩm Tố! Cái đen thùi lùi kia là gì vậy?” Chavin cúi đầu nhìn về phía tay Hoa Phẩm Tố đang mang theo thứ gì đó.

    “Cua, cua đại áp!” Hoa Phẩm Tố giơ cao cua trong tay để Chavin nhìn thấy rõ ràng.

    “Oa, mỹ nhân! Anh thích nhất là thứ này đấy.” Chavin xoa xoa ty, người Hong Kong thích nhất cua đại áp, anh chàng lai Chavin cũng không ngoại lệ.

    “Không được gọi tôi là mỹ nhân!” Hoa Phẩm Tố tiếp tục kháng nghị.

    “À, được mà, mỹ nhân, chúng ta nhanh chóng đến phòng bếp nấu lên đi!” Chavin giật lấy mấy con cua trong tay Hoa Phẩm Tố, chạy đến phòng bếp nhỏ của công ty nhanh như chớp.

    “Không được gọi tôi…” Hoa Phẩm Tố ngậm miệng, kiên trì uốn nắn tên Chavin cũng được đến mấy tháng, vậy mà lại chẳng có chút hiệu quả nào, Hoa Phẩm Tố bắt đầu nổi bão với cái tính cố chấp của Chavin rồi đây.

    Hoa Phẩm Tố chạy đến phòng bếp công ty thì đã thấy Chavin nhanh tay nhanh chân thả cua vào nối hấp, thêm nước vào nồi đặt trên bếp ga để chưng lên.

    “Mỹ nhân, Trang nhà cậu đối với cậu tốt thật đấy.” Chavin tựa mình vào trên bàn ăn, đột nhiên quay ra buông một câu với Hoa Phẩm Tố đang rót nước.

    “Đúng vậy, Cẩm Ngôn đối với tôi rất tốt.” Hoa Phẩm Tố uống trà không cho là đúng cũng hùa theo Chavin, Trang Cẩm Ngôn đối với cậu đúng là tốt thật đó, nhưng cũng phải nhìn xem Hoa Phẩm Tố đã cho đi biết bao nhiêu chứ.

    “Ôi! Lương cả triệu bạc một năm, Trang nói bỏ là bỏ, cũng chỉ vì cậu ấy ở Mỹ không nhận được tin tức của cậu mới phải chạy về nước tìm cậu.” Đến tận giờ, Chavin vẫn cứ tiếc hận cho Trang Cẩm Ngôn.

    “Lương một triệu một năm? Trở về vì tôi?” Động tác uống nước của Hoa Phẩm Tố ngừng lại.

    “A, cậu không biết sao? Cuối năm ngoái, Trang không tìm được cậu, không hồi âm gì từ cậu, sốt ruột muốn điên lên.” Chavin vả vào mồm méo thành chữ O, hình như hắn lắm mồm quá rồi?

    “Không phải anh ấy về nước mở công ty sao?” Hoa Phẩm Tố quay cuồng.

    “Mở công ty gì chứ, cậu ta được một công ty đa quốc gia mời về, khi đó tin tức Trang được tuyển vào truyền ra ngoài, không biết có bao nhiêu người ước ao được công việc như cậu ấy đâu.” Chavin nghĩ, dù sao cũng đã lỡ mồm nói ra, không bằng nói huỵch toẹt ra hết.

    “Hừm, thật vậy sao?” Hoa Phẩm Tố nhìn chằm chằm vào ngọn lửa ánh xanh dưới nồi hấp, cậu không thể hình dung tâm trạng của mình bây giờ ra sao, cậu vẫn cho là mình đã trao cho Trang Cẩm Ngôn rất nhiều, đầu tư cho Trang Cẩm Ngôn, hẳn là chủ nợ của Trang Cẩm Ngôn, nhưng bây giờ, khi biết Trang Cẩm Ngôn vì cậu từ bỏ công việc với mức lương cả triệu tệ để về nước, cũng chỉ vì Hoa Phẩm Tố cậu sơ ý mất đi cách thức liên lạc. Trang Cẩm Ngôn lặng lẽ không ngừng vì cậu mà hy sinh lớn như vậy, chỉ vì sợ cậu biết sẽ áy náy, đã gạt cậu mà nói rằng về nước gây dựng sự nghiệp.

    Từ một chủ nợ thoáng cái đã biến thành người thiếu nợ, cảm giác này cũng không phải là quá dễ chịu.

    “Ở đây đang nấu gì thế?” Nhân viên kỹ thuật và Trang Cẩm Ngôn bàn bạc xong, nhìn thấy phòng bếp đèn đuốc sáng trưng, bèn đi đến phòng bếp nhìn xem có gì có thể cho bọn họ lót dạ để họp ha không, họ chỉ ăn thức ăn nhanh, cuối tuần thì đầu bếp phải nghỉ ngơi, nhân viên tăng ca vào cuối tuần trong công ty cũng chỉ có thể tự làm cơm ăn, không thì cũng phải gọi bên ngoài.

    “Này! Trang! Mỹ nhân nhà cậu mang cua đến cho cậu ăn khuya đấy!” Chavin lắm mồm trả lời Trang Cẩm Ngôn.

    “Thật tốt quá, bụng tôi đói sôi lên rồi.” Trang Cẩm Ngôn cười híp mắt nhìn Hoa Phẩm Tố.

    Hoa Phẩm Tố nhìn thấy Trang Cẩm Ngôn cười tít mắt mà ngượng ngừng quay mặt đi, mặt cậu có hơi đỏ lên một chút, lần đầu tiên đối mặt với đùi to Trang Cẩm Ngôn, cậu lại thấy xấu hổ như vậy.

    Chương 39

    Nồi cua được chưng cho ngon lành thì bọn Vương Tĩnh, Lê Gia Tu cũng men theo mùi hương mò vào phòng bếp. Vương Tĩnh là người đông bắc, vóc người và tích cách đều là điển hình cho đặc điểm người đông bắc, khôi ngô cao lớn. Lê Gia Tu là người Hồ Nam, nhưng bề ngoài và tích cách cũng rất giống đàn ông thành phố S này, hoàn toàn tương phản với Vương Tĩnh cẩu thả tùy tiện. Vương Tĩnh ăn mặc rất tùy tiện, có gì mặc nấy, bình thường hai người hắn và Chavin vẫn mặc áo ngủ và dép chạy ra chạy vào trong công ty, mà Lê Gia Tu lại là người tỉ mỉ cẩn thận, cả người lúc nào cũng ngay ngắn chỉnh tề, không thắt cà vạt không ra khỏi cửa, vẫn mãi một đôi giày da đen bóng loáng, từ trước đến nay đôi giày da ấy đều không nhiễm một hạt bụi, bóng đến nỗi có thể để người khác soi vào.

    Phòng bếp này có hai bàn ăn, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố chiếm mất một bàn, Vương Tĩnh, Lê Gia Tu, Chavin ngồi cùng một bàn, trong năm người này, người cuồng cua nhất chính là Chavin, nếu bạn cho Chavin một bộ dụng cụ để ăn cua, Chavin nhất định sẽ có bản lĩnh ăn sạch tất cả bên trong nó, mà bề ngoài con cua vẫn hoàn hảo như cũ. Người thứ hai ăn nhiều sẽ là Hoa Phẩm Tố, dù sao trong nhà vốn là buôn bán cua, Lê Gia Tu ăn cua cũng giống thế, nhưng hắn biết bên trong cua cái gì có thể ăn được, cái gì không thể ăn được, cứ phải quay sang chú ý cái tên người đông bắc Vương Tĩnh chẳng biết ăn cua liên tục.

    Trang Cẩm Ngôn lớn lên ở thành phố S, nghiêm khắc mà nói thì anh hẳn là người phương bắc, bố mẹ anh đều sinh ra ở thành phố B, lớn lên ở nơi đấy, bản thân anh cũng cũng chào đời ngay tại thành phố ấy, vừa được sáu tuổi thì đã theo bố mẹ đến phía nam, bố Trang và mẹ Trang đều đều là người phương bắc, khẩu vị ăn uống đều là khẩu bị phương bắc, cũng chẳng ham thích gì với mấy con cua này, trên bàn ăn rất ít khi xuất hiện cua, sau khi Trang Cẩm Ngôn du học ở Mỹ cũng không có cơi hội ăn cua nữa (ngay cả người Mỹ còn ngại không ăn cá sông, cua đồng lại nhỏ ăn càng rắc rối thì càng không đụng vào), cho nên dù Trang Cẩm Ngôn có biết rằng cua ăn rất ngon đi nữa, anh cũng sẽ chẳng biết ăn như người ở thành phố S.

    Hoa Phẩm Tố mang theo hơn mười con cua đến là muốn đến thăm bọn Trang Cẩm Ngôn, nhưng lúc bắt đầu ăn cua, cậu còn bận rộn hơn cả Trang Cẩm Ngôn, luôn vội vàng chiến đấu hăng say lột thịt cua đảo vào thức chấm, còn lột cua cho cả Trang Cẩm Ngôn.

    “Ăn cua phải ăn chân cua, càng cua trước.” Hoa Phẩm Tố ngăn Trang Cẩm Ngôn mở mai cua, ăn cua thì phải ăn chân trước và càng cua, sau đó là đến gạch cua và thịt cua, mở mai cua ra trước, hơi nóng bên trong sẽ bốc lên, mùi vị thịt cua nóng sẽ lại càng thêm thơm ngon.

    “Ồ, còn phải chú ý mấy cái này à?” Trang Cẩm Ngôn có ăn cua vài lần trước đây, nhưng đều là ăn đại cho xong, có lúc anh cắn vào cả xác vỏ cùng với thịt cua, nhai được vài cái là đã nhổ hết ra ngoài.

    “Cẩm Ngôn, cái này không thể ăn, đây là hàm.” Hoa Phẩm Tố giúp Trang Cẩm Ngôn gỡ thịt cua khỏi vỏ, từng chút từng chút một trên cua, thịt cua mềm mại trắng bóc rơi xuống từng chút.

    “Phẩm Tố, em không nói anh còn tưởng nó là thịt cua rồi.” Trang Cẩm Ngôn vô cùng hưởng thụ phục vụ từ Hoa PHẩm Tố.

    “Thứ phía dưới cái tam giác này là bao tử, cái kia cũng không thể ăn được.” Hoa Phẩm Tố thấy khóe miệng dầu mỡ của Trang Cẩm Ngôn có dính chút gạch cua, cậu bèn vội vàng lấy khăn tay lau đi giúp anh.

    Lê Gia Tu vẫn chú ý cái cách mà Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn ăn cua, thấy Hoa Phẩm Tố lau mặt giúp Trang Cẩm Ngôn, mà động tác ăn cua của Trang Cẩm Ngôn cũng dừng lại, hơi nhếch khóe miệng lên, thuận tiện cho Hoa Phẩm Tố lau mặt, hắn đột nhiên hiểu ra gì đó, lại nhìn sang Chavin, nhìn lại Vương Tĩnh một chút, phát hiện hai người này đều chỉ lo đồ ăn trên tay, cũng chẳng thèm ngó ngàng gì đến đôi bên cạnh, chẳng lẽ là hắn suy nghĩ thái quá rồi?

    Chavin ăn liền một lúc hai con cua, hài lóng đứng thẳng dậy, chuẩn bị chiến đấu hăng hái cho hiệp ba sắp tới, hắn quét mắt khắp phòng bếp tập trung tinh thần đối phó mấy vị tướng quân tung hoàng, đột nhiên cảm thấy bản thân mình có chút thê lương, bởi vì hắn phát hiện, Lê Gia Tu đang săn sóc cho tên đông bắc Vương Tĩnh thô to, Hoa Phẩm Tố thì đang hầu hạ Trang Cẩm Ngôn, chỉ một mình hắn đơn côi lẻ bóng, không ai chú ý.

    “Hứ! Không được! Trang! Ngày mai tôi phải nghỉ ngơi, ngày mai tôi phải ra ngoài! Quỷ tha ma bắt Trang, cậu gạt tôi đến thành phố S, khiến tôi suốt ngày bận rộn đến nỗi thời gian ra khỏi công ty cũng không có, lẽ nào tôi chỉ có thể đứng nhìn mỹ nữ từ cửa sổ công ty thôi hả?” Chavin cầm lấy con cua thứ ba vung vẩy trước mặt Trang Cẩm Ngôn, hắn không muốn làm người cô đơn.

    “Chavin, cậu ký hợp đồng rồi!” Hai mắt Trang Cẩm Ngôn cười muốn híp lại, hôm nay anh ăn cua thiệt quá đã đi mà.

    “Hừ! Không, tôi phải xé bỏ nó!” Chavin hối hận mình bị Trang Cẩm Ngôn lừa đảo, thấy mỹ nữ lả lướt như may bây ngoài cửa, chẳng thèm nhìn kỹ hợp đồng đã đặt bút kí tên bán thân mất rồi.

    “Chavin, anh phải biết ưu tiên cho sự nghiệp trước, sự nghiệp có thành công thì mỹ nữ thành phố S này sẽ đuổi theo anh thôi.” Hoa Phẩm Tố cũng không muốn để Chavin chạy mất, Chavin đối xử với người khác thật thà chất phác, lại biết thông cảm, dưới sự quản lý của hắn, môi trường công ty rất thư thản, công nhân công ty có thể tự do tự tại công tác và tư duy.
    “Tại sao phải có sự nghiệp mới có mỹ nữ theo đuổi?” Chavin không giải thích được, mấy cô gái mà hắn gặp gỡ ở Hong Kong và nước Mỹ đều không phải như thế này.

    “Chậc, con gái thành phố S cho rằng, đàn ông có sự nghiệp mới là là người đàn ông chân chính!” Mấy câu này của Hoa Phẩm Tố cũng không phải chỉ thuận miệng nói ra để bịp Chavin mà thôi, đó đều là bài học kinh nghiệm từ kiếp trước của cậu, Trương Kiên Tuấn kiếp trước đúng là không có sự nghiệp, mãi đến hai mươi tám tuổi vẫn là người độc thân như cũ đấy.

    “À, thì ra là như vậy, con gái thành phố S đặc biệt thật đấy, ừm, nếu là như vậy, Trang! Cậu nhất định phải lấy được gói thầu này!” Vì để sự nghiệp sớm ngày thành công, có thể tiến hành cuộc hành trình lãng mạn của hắn, Chavin không thèm không sáo đặt cả nhiệm vụ này lên Trang Cẩm Ngôn.

    “Chavin, cậu yên tâm, tối hôm nay Trang và chúng tôi đã thảo luận rồi, chỉ cần có thể được gọi thầu, tỷ lệ thành công nắm chắc vô cùng lớn.” Người nói là Lê Gia Tu, người hắn và Vương Tĩnh là hai người cực kỳ có danh tiếng trong ngành thiết kế phần mềm khi học ở đại học Buffalo, bởi vì hai người dính nhau như hình với bóng, bị người ngoài nói thành “Một đôi bít tất”, ý muốn nói rằng thiếu một người cũng không được. Trang Cẩm Ngôn mời hai người về nước, chỉ cần đả động một người trong đó, người còn lại tất nhiên sẽ đi cùng luôn một thể.

    “Yên tâm đi! Chavin, các thành tựu sau này của cậu sẽ nhanh chóng làm lóa mắt tất cả chị em phụ nữ xinh đẹp, các cô ấy sẽ phải xếp hàng dài để cậu hẹn hò!” Trang Cẩm Ngôn ăn xong miếng thịt cua cuối cùng, vừa dùng khăn giấy lau tay, vừa tiên đoán Chavin sau này.

    “Ha ha! Tôi thích phu nhân có yêu cầu đối với chồng mình!” Chavin ước mơ cuộc sống tươi đẹp sau này của mình.

    Hoa Phẩm Tố nghe Trang Cẩm Ngôn nói câu này xong, thành tựu của Chavin sẽ làm lóa mắt của các chị em, các cô ấy sẽ phải xếp hàng dài để chờ được đặt hẹn, cậu muốn cười lại không thể cười, nhịn cười đến mức muốn đau bao tử, cậu thật không ngờ một người nghiêm túc như Trang Cẩm Ngôn vậy mà cũng sẽ nói mấy câu trêu chọc như vậy.

    “Nếu mấy cô gái ấy để ý đến Chavin, chí ít thì mấy cô nàng ấy phải thích một nửa về Chavin.” Trang Cẩm Ngôn đang lái xe về nhà trọ khu Nam lại đột nhiên thốt ra câu nói này.

    “Đúng vậy, Chavin rất đáng yêu.” Hoa Phẩm Tố càng nhìn Chavin càng thấy thuận mắt, cậu thậm chí nghĩ Chavin đáng yêu đúng theo kiểu gáy trọc tóc, gương mặt đầy tàn nhang, cả người tròn vo, nom hệt như chú gấu trúc quốc bảo với hai màu đen trắng.

    “Đúng vậy, Chavin rất dễ thương, nhưng mà, Phẩm Tố mới là nhất!” Xe hiện đại có rèm che bị chặn ngang lại khi đèn đỏ ở ngã tư, Trang Cẩm Ngôn nói xong câu ấy, anh đột nhiên bỏ tay phải ra khỏi vô lăng, nắm chặt lấy tay trái mà Hoa Phẩm Tố đang để trên đùi.

    “…Cẩm Ngôn mới tốt nhất!” Buổi tối, dòng xe cộ qua lại trên đường giảm đi khá nhiều, đèn đường ngoài cửa sổ phản chiếu ngũ quan đặc biệt khôi ngô của Trang Cẩm Ngôn, cậu như bị ánh mắt thâm tình của Trang Cẩm Ngôn thu hút, cổ họng thì thào đáp lại, đúng vậy, Trang Cẩm Ngôn mới là người tốt nhất, anh có vẻ ngoài đẹp trai, đầu óc thông minh, tính tình kiên cường, đối xử với Hoa Phẩm Tố cậu càng thật lòng thật dạ hơn.

    “Tin!” “Tin!” Chiếc xe taxi đậu phía sau chiếc xe hiện đại của Trang Cẩm Ngôn ấn kèn điên cuồng, ánh mắt đang dây dưa quấn quít của hai vị được đánh thức, mãi lúc này, họ mới phát giác đèn giao thông đã chuyển sang màu xanh. Trang Cẩm Ngôn phải vội vã buông tay Hoa Phẩm Tố để trở về với vô lăng, đưa chân đạp ga lái một tuyến an toàn.

    “Ngô Nhiên kết hôn rồi.” Trang Cẩm Ngôn đột nhiên thốt lên phá vỡ sự lúng túng trong xe.

    “Hả? Cái gì? Tên khốn kia còn có thể kết hôn?” Trên mặt Hoa Phẩm Tố đọng lại vài nét mất tự nhiên xoay tầm nhìn từ ngoài cửa sổ vào trong xe, làm thế nào mà cậu lại cảm thấy bầu không khí có hơi mập mờ vậy?

    “Ừ, kết hôn vào dịp nguyên đán.” Quan hệ giữa Trang Cẩm Ngôn và Ngô Nhiên trong trường học cũng không tốt đẹp cho lắm, nhưng vì hai người đều chơi cho đội bóng rổ, không tránh được tiếp xúc thường xuyên, khi đó, Ngô Nhiên cực kỳ thân thiện với con trai thị trưởng thành phố S,Trang Cẩm Ngôn. Bây giờ nghe được tin Trang Cẩm Ngôn quay về thành phố S mở công ty, Ngô Nhiên sai người gửi thẳng cả thiệp mời kết hôn đến công ty.

    “Cô dâu tên là gì?” Hoa Phẩm Tố tức giận, lẽ nào chuyện vị hôn thê của Ngô Nhiên bắt gian tại trận lại chẳng hề xảy ra? Hay là Ngô Nhiên và vị hôn thê chia tay nhau xong thì đã nhanh chóng tìm một người mới?

    “Cô dâu họ Đỗ.” Trang Cẩm Ngôn cũng chỉ liếc sơ qua thiệp mời, nhưng chẳng qua trí nhớ anh từ trước đến nay rất tốt, liếc đến họ của cô dâu thì đã nhớ kỹ.

    “Vẫn là người đó mà, kỳ quái, con gái đều không để bụng chuyện đàn ông ngoại tình sao?” Hoa Phẩm Tố thực sự hiếu kỳ, cậu không tận mắt nhìn thấy hiện trường vụ bắt gian, nhưng cũng đã nghe Trang Cẩm Ngôn kể lại tình huống lúc ấy, vị hôn thể của Ngô Nhiên cứ như bị mắc chứng Hysteric* vậy.

    “Em mong muốn Ngô Nhiên sẽ như thế nào?” Trang Cẩm Ngôn nhìn Hoa Phẩm Tố ngồi trên ghế phụ lái mà bất bình, chính xác, lực chú ý bây giờ của Hoa Phẩm Tố bị đã bị dời đi, chút xấu hổ vừa rồi đã không cánh mà bay, ánh mắt Trang Cẩm Ngôn tối sầm lại, ban nãy anh đã kìm lòng không đậu mà làm chuyện lỗ mãng.

    “Em muốn suốt cuộc đời hắn đều sống không được yên vui!” Tuy Ngô Nhiên không phạm tội, nhưng hắn đã phạm pháp, làm chuyện thất đức, bởi vì hắn biết chuyện nhưng không báo, còn bao che giúp tội phạm, Hoa Phẩm Tố chán ghét con người này vô cùng.

    “Chưa kết hôn mà đã có vết rạn nứt, cuộc hôn nhân của hắn ta sẽ không tốt đẹp đâu.” Trang Cẩm Ngôn xoa dịu Hoa Phẩm Tố.

    “Đúng vậy, hay là vị hôn thê của hắn muốn dằn vặt hắn nên mới kết hôn, ừm, nhất định là như vậy, dịp nguyên đán anh đến uống rượu mừng, nhất định phải quan sát tỉ mỉ giúp em, nhìn xem có đúng là tình huống như vậy không.” Hoa Phẩm Tố được Trang Cẩm Ngôn dỗ dành mà lại bắt đầu phấn chấn tinh thần.

    “Được rồi, anh sẽ tham gia hôn lễ của hắn ta.” Ban đầu Trang Cẩm Ngôn cũng không muốn đi, chỉ vì Hoa Phẩm Tố yêu cầu như vậy, anh mới quyết định đi một phen vào ngày ấy.

    Ngô Nhiên sắp kết hôn vào dịp nguyên đán, buổi tối trước lễ kết hôn hai ngày, hắn lại đến quán bar Yến Nguyên ngồi chờ với hy vọng có thể được nói câu chào với Trương Bình. Bartender quầy rượu thấy Ngô Nhiên bước vào, bèn vội vàng lắc đầu với hắn, Ngô Nhiên hiểu rõ, kể từ khi hắn và Trương Bình đi thuê phòng vào tháng một, Trương Bình sẽ không tiếp tục đến quán bar Yến Nguyên. Ngô Nhiên uống vài chén rượu, thả một xấp tiền mặt ở quầy bar, sau đó rời đi cũng không quay đầu lại nhìn quầy rượu này, chờ sau này hắn kết hôn, những ngày tháng ăn chơi thế này sẽ phải kết thúc, mà người tình trong mộng của hắn, cũng có thể vĩnh viễn cũng sẽ không có cơ hội được gặp lại nhau.

    Đối với ký ức ngày đó, Ngô Nhiên cũng chẳng thể nhớ rõ ràng, hắn chỉ nhớ rằng, cơ thể Trương Bình thon dài yểu điệu, bộ ngực mềm mại, đôi môi gợi cảm, mông lung không rõ, hắn và Trương Bình ngã vào trên giường, bản thân hắn đã mơ giống như vậy, chỉ nhớ rõ mình nằm úp sấp trên người tình nhân trong trong mà tuôn trào, tình nhân trong mộng lại đột nhiên biến thành bạn gái, đợi đến khi hắn tỉnh táo lải, bố mẹ hắn cũng đã tới khách sạn, mà khuôn mặt hắn đau rát, ngoại trừ cô bạn gái đang ở trong phòng, còn có quản lý khách sạn, mà bóng dang Trương Bình lại chẳng thấy đâu. Theo như cô bạn gái khóc lóc kể lể, người con gái kia đã tông cửa đi mất.

    Bố mẹ Ngô Nhiên thay nhau an ủi vỗ về bạn gái hắn, rồi không ngừng quay sang đau xót trách mắng thằng con trai mìn, mất biết bao công sức mới khuyên được bạn gái hắn rời khỏi khách sạn. Ngay lúc đó, trong lòng Ngô Nhiên không hề có cảm giác xấu hổ khi bị bạn gái bắt gian, mà là có một loại hy vọng, nếu lúc đó bạn gái và hắn chia tay nhau, có khi nào hắn và Trương Bình sẽ nên duyên nên phận với nhau không? Có phải giấc mơ của hắn sẽ trở thành hiện thực không? Người vợ của hắn sẽ đúng như hắn hằng mơ ước như thế, xinh đẹp, gợi cảm, bí ẩn?

    Mơ ước của Ngô Nhiên mãi mãi chỉ là mơ ước, hắn không tìm được tình nhân trong mộng của hắn, Trương Bình đã biết mất trong tầm mắt của hắn, mà hắn lại bị bố mẹ buộc phải đến xin lỗi cô bạn gái, nhận tội, sau khi Ngô Nhiên viết giấy cam đoan sám hối, cô bạn gái kia rốt cuộc cũng đồng ý tha thứ cho hắn, hôn lễ của hai người cũng đã định rồi.

    Hôn nhân của Ngô Nhiên vẫn như dự tính không lung lay đổ vỡ, nhưng con tim Ngô Nhiên nay lại thay đổi mất rồi, con tim hắn đã để mất vào tay cô gái cao gầy có tên Trương Bình, mãi mãi cũng không thể lấy lại. Mà cô bạn gái của Ngô Nhiên, tuy bên ngoài vờ như tha thứ cho hắn …, chuẩn bị sánh đôi trọn đời bên Ngô Nhiên, nhưng vì màn bắt gian tại khách sạn ấy mà lại tạo nên dấu vết khắc sâu vào lòng, trở thành vết sẹo căm giận vĩnh viễn cũng không thể xóa nhòa. Cuộc hôn nhân của Ngô Nhiên, còn chưa bắt đầu nhưng đã bị bao phủ bởi vẻ lo lắng.

    (*) Hysteria: tiếng Việt còn gọi là chứng ictêri hay chứng cuồng loạn là một trạng thái của tâm thức, biểu hiện là sự kích động thái quá, không thể điều khiển được các cảm xúc. (theo wiki)

    Chương 40

    Ngày nguyên đán, đáng lẽ Trang Cẩm Ngôn chỉ muốn đến dự hôn lễ Ngô Nhiên một lát rồi sẽ về ngay, nhưng bất đắc dĩ lại có rất nhiều bạn học từ trường Nhân Ái đến tham dự, trong đó có đến mấy người có quan hệ tương đối khá với Trang Cẩm Ngôn, vừa nhìn thấy anh thì đâu chịu để anh đi trước, kết quả là khi Trang Cẩm Ngôn có thể đối phó với đám bạn học để thoát thân thì tiệc cưới cũng đã đến lúc sắp tàn.

    Hôn lễ Ngô Nhiên rất long trọng, được tổ chức ở một tòa khách sạn xa hoa, người thân hai bên tân lang tân nương cũng rất đông, cộng lại cũng phải bày đến gần cả trăm bàn tiệc rượu. Cửa nhà hàng bày đầy hoa tươi, chú rể cao lớn anh tuấn, cô dâu xinh xắn nhỏ nhắn, cho dù là bất kỳ ai trông thấy cô dâu chú rể cũng đều phải khen rằng đây là duyên trời tác hợp.

    Tửu lượng của Trang Cẩm Ngôn rất tốt, bị đám bạn học chuốc cho thật nhiều mới có thể thoát thân được, muốn tìm chú rể Ngô Nhiên chào tạm biệt, anh đưa mắt nhìn bốn phía, nhưng chỉ thấy phù dâu đứng chung với cô dâu, ngay cả chú rể cũng không thấy quanh đó, hỏi thăm vài người, mới có người nói vừa nhìn thấy Ngô Nhiên vào thay đồ trong phòng khách sạn.

    Trang Cẩm Ngôn đi theo lời người nói đã chỉ, tìm được căn phòng của Ngô Nhiên đang ở mà đẩy cửa đi vào, chỉ thấy khói thuốc vấn vít cả căn phòng, Ngô Nhiên ngồi trên ghế phòng khách hút thuốc.

    “Ngô nhiên! Cậu ở đây à, làm tôi phải tìm mãi!” Trang Cẩm Ngôn đến gần Ngô Nhiên, chuẩn bị nói vài câu rồi lại về ngay.

    “Trang Cẩm Ngôn, tìm tôi hả, đến đây, chúng ta đã nhiều năm không gặp, cùng tâm sự đi.” Ngô Nhiên nói như bị líu lưỡi, khuôn mặt đỏ gay, vừa nhìn đã biết là say rượu mà ra.

    “Ngô Nhiên, thời gian không còn sớm, tôi phải về đây.” Trang Cẩm Ngôn cũng không muốn dong dài với Ngô Nhiên.

    “Đừng đi, nghe tôi nói đi, tôi đau khổ quá rồi!” Ngô Nhiên bỗng nhiên bắt lại góc áo Trang Cẩm Ngôn, vẻ mặt khó chịu.

    “Hôm nay là ngày tốt của cậu, làm sao có thể nói từ đau khổ được chứ.” Trang Cẩm Ngôn mỉm cười, trong lòng lại đang nghi ngờ, lẽ nào Ngô Nhiên không muốn kết hôn? Bị người gian xảo bắt ép phải kết hôn?

    “Trang Cẩm Ngôn, tôi thật sự rất đau khổ! Tình yêu của tôi biến mất rồi, tôi không tìm được cô ấy!” Ngô Nhiên buông góc áo Trang Cẩm Ngôn ra, đưa hai tay ôm đầu, ngón tay vò sâu vào trong tóc, hắn và bạn gái quyết định kết hôn, bên ngoài dường như không hề rạn nứt, nhưng khi hai người ở cạnh nhau, cuối cùng cũng sẽ lại cãi vã vì chuyện ở khách sạn lần đó, mỗi lần cãi vã Ngô Nhiên đầu không chiếm được thế thượng phong, bởi vì Ngô gia muốn cầu cạnh bạn gái hắn, Ngô Nhiên lần nào cũng khuất phục chịu thua, sau đó lại vẫn nhớ về cô gái Trương Bình ở quán bar hôm nào, càng nhớ lại, hắn càng cảm thấy Trương Bình chính là ký ức đẹp nhất của đời hắn.

    “Không tìm được ai?” Trực giác Trang Cẩm Ngôn mách bảo Ngô Nhiên đang muốn nói đến Hoa Phẩm Tố.

    Ngô Nhiên buông tay nắm tóc, lại đưa tay lên mặt mình.”Trương bình! Trương Bình của tôi biến mất rồi!”

    “Cậu yêu cô ta?” Trong lòng Trang Cẩm Ngôn rất khó chịu, anh biết tỏng Trương Bình mà Ngô Nhiên đang nhắc đến là ai.

    “Đương nhiên là yêu, làm sao lại không yêu được!” Ngô Nhiên buông hai tay che mặt xuống, đôi mắt chợt lóe ra: “Trang Cẩm Ngôn, cậu biết không, Trương Bình của tôi tuyệt diệu biết bao nhiêu, tôi chưa từng gặp được cô gái nào xinh đẹp, gợi cảm, quyến rũ mê người như cô ấy!’

    Trong lòng Trang Cẩm Ngôn bây giờ chẳng còn khó chịu nữa, anh tức giận, tên Ngô Nhiên này sao lại có thể mặt dày thế hả, cái gì mà Trương Bình của hắn, Trương Bình mãi mãi cũng sẽ không là của hắn, đừng có hòng cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga.

    “Dáng người cô ấy đầy đặn thế này, đôi mắt đấy dịu dàng đáng yêu, đôi môi mềm mại.” Ngô Nhiên bây giờ lại rơi vào hồi ức, những hồi ức có chút mờ ảo như giấc chiêm bao.

    Trang Cẩm Ngôn nhìn cái tên đang lầm bầm lầu bầu trước mắt mình, lại có chút thương hại hắn, Ngô Nhiên này như đang nằm mơ, Hoa Phẩm Tố của anh có dáng người cao gầy, dôi mắt trong veo xinh đẹp tuyệt trần, đôi môi…, Trang Cẩm Ngôn bỗng nhiên dựng to mắt, sao tên này lại biết môi của Phẩm Tố nhà anh rất mềm mại? Lẽ nào hắn từng chạm vào môi Phẩm Tố? Trang Cẩm Ngôn vừa nghĩ đến có người dám chạm vào thiên sứ của anh, lại cảm thấy cả dạ dày như bị đảo lộn.

    “Cậu đã làm gì Trương Bình rồi?” Trang Cẩm Ngôn đưa một tay đè vai Ngô Nhiên, cắn răng gằn giọng nói.
    “Đã làm gì ư?” Khuôn mặt Ngô Nhiên hiện lên nét mê say. “Tất nhiên là chúng tôi mây mưa với nhau rồi!”

    Nói xong câu này, Ngô Nhiên như kẻ thần kinh mà cười rộ lên, hoàn toàn không phát hiện khuôn mặt nhăn nhó đến biến dạng của Trang Cẩm Ngôn.

    Trang Cẩm Ngôn đang nghe Ngô Nhiên nói đến câu hắn và Trương Bình cùng nhau mây mưa, đầu anh vang lên tiếng “oành” thật lớn, suýt chút nữa nổ tung, bàn tay anh thoáng cái đã nắm thành nắm đấm thật chặt, chỉ muốn cho tẩn cho Ngô Nhiên vài cú vào mặt.

    “Nhưng mất rồi, bị Đỗ Nhã Lệ đuổi đi mất rồi!” Ngô Nhiên luôn tưởng rằng, Trương Bình bị bạn gái hắn, chính là cô dâu hôm nay làm cho xấu hổ nhục nhã nên mới đoạn tuyệt quan hệ với hắn.

    Trang Cẩm Ngôn xốc nắm đấm lên, nhưng khi nghe được câu nói sau cùng của Ngô Nhiên, rốt cuộc anh vẫn không vung nắm đấm vào mặt hắn, vì khi anh cố nhớ lại tình cảnh Hoa Phẩm Tố trốn vào phòng anh, tuy rằng quần áo của cậu ấy nhăn nhúm nhàu nát nhưng cũng còn nguyên vẹn, tên Ngô Nhiên này bị Hoa Phẩm Tố chuốc rượu bỏ thuốc, đầu óc mơ hồ, nhầm nhọt gái bán hoa thành Trương Bình cũng nên.

    Trang Cẩm Ngôn nhìn Ngô Nhiên vẫn đắm chìm trong ảo tưởng như cũ, chán ghét cực độ tên Ngô Nhiên này, tên này cũng không tự đi soi gương xem đức hạnh trên mặt hắn ra sao, loại hạ lưu như thế này mà vẫn còn mơ tưởng về Phẩm Tố nhà anh, nằm mơ!

    cười nhếch mép, tôi cho cậu muốn ăn thịt thiên nga, sau này mỗi ngày cứ quay vào mà nghe sư tử hà đông rống đi.

    Trang Cẩm Ngôn trở lại ngôi nhà ở khu Nam, vừa vào cửa đã lên lầu tìm Hoa Phẩm Tố.

    Hoa Phẩm Tố đang nằm dựa trên giường xem mấy loại sách quản trị, nhìn thấy Trang Cẩm Ngôn gõ cửa vào mà vui mừng hẳn ra.

    “Cẩm Ngôn, hôn lễ của Ngô Nhiên thế nào?” Hoa Phẩm Tố chỉ mong nghe được cái tin Ngô Nhiên và cô vợ mới cưới của hắn bằng mặt nhưng không bằng lòng.

    “Đúng là vậy đấy, hình như hai người đều không vui vẻ gì.” Trang Cẩm Ngôn ngồi vào đầu giường Hoa Phẩm Tố, đưa tay xoa mái tóc đen nhánh mềm mại của Hoa Phẩm Tố, thiên sứ xinh đẹp của anh cần phải được bảo vệ thật tốt.

    “Nếu em là là vợ của Ngô Nhiên, em nhất định phải dằn vặt phắn cả đời mới được.” Hoa Phẩm Tố thật sự không hiểu nổi bạn gái Ngô Nhiên, tại sao biết rõ bộ mặt tên thối tha kia nhưng vẫn còn lấy hắn? Chẳng lẽ ngoại trừ Ngô Nhiên thì đàn ông tốt không còn tồn tại trên thế giới này nữa sao?

    “Yên tâm, nhất định sẽ dằn vặt cả đời!” Sau khi Trang Cẩm Ngôn nói vài câu với cô vợ của Ngô Nhiên cũng đã đủ hành hạ Ngô Nhiên, cho dù hôn nhân sau này của hai vợ chồng không có rạn nứt, nhưng cũng sẽ chẳng tốt đẹp mỹ mãn chỗ nào đâu.

    “Phẩm Tố! Hứa với anh, sau này không được gặp Ngô Nhiên.” Trang Cẩm Ngôn cúi đầu nắm lấy tay Hoa PHẩm Tố.

    “Dáng vẻ khi em giả gái khác xa thật xa bản thân em, Ngô Nhiên sẽ không nhận ra em đâu.” Hoa Phẩm Tố cảm thấy bàn tay Trang Cẩm Ngôn rất ấm, cậu chỉ cho rằng Trang Cẩm Ngôn đang lo lắng Ngô Nhiên sẽ nhận ra cậu mà thôi.

    “Hứa với anh, đừng chạm mặt hắn!” Trang Cẩm Ngôn kiên trì, có đến uống rượu mừng của hắn, anh mới phát hiện điều khiến Ngô Nhiên đau khổ nhất không phải là cuộc hôn nhân này của hắn, mà là cảm giác khi yêu một người nhưng lại không thể có được của Ngô Nhiên.

    Ngô Nhiên đem lòng yêu cô gái mà Hoa Phẩm Tố giả trang, cũng bởi vì Hoa Phẩm Tố giả gái quá đẹp, nhưng khi không giả gái, Hoa Phẩm Tố vốn đã rất xinh đẹp rồi, nếu như Ngô Nhiên lại đi thích một cậu con trai Hoa Phẩm Tố, Trang Cẩm Ngôn không cảm thấy bản thân có thể chịu được khi Ngô Nhiên dám quấy rầy Hoa Phẩm Tố, Hoa Phẩm Tố tốt như thế, chỉ cần có anh biết là được rồi. Ngô Nhiên thối tha như một chiếc bồn cầu này phải cách thật xa mới không bị ruồi bâu vào.

    “Em vừa thấy tên kia thì đã buồn nôn, việc gì lại đi gặp hắn, sau này chỗ nào có mặt hắn, em sẽ chú ý cách xa ra.” Hoa Phẩm Tố không sợ Ngô Nhiên sẽ nhận ra cậu là Trương Bình, cậu giả gái đã trang điểm rất đậm rất dày, còn kinh qua giám của cả Phương Đồng và Đại Đầu, tuyệt đối khác hẳn với dáng vẻ nam thần của mình.

    “Đúng, sau này phải tránh cái tên buồn nôn ấy ra!” Trang Cẩm Ngôn vừa nói, vừa nghiêng người nằm xuống. “Phẩm Tố, anh say rồi, anh ngủ ở đây một lát nhé.’

    “À, nhớ đắp chân, đừng để cảm lạnh.” Hoa Phẩm Tố vội vã kéo chăn đắp lên người Trang Cẩm Ngôn, đến khi đắp kín người, Trang Cẩm Ngôn cũng đã phát ra tiếng ngáy nhẹ. Hoa Phẩm Tố tỉ mỉ ngắm nhìn khuôn mặt ngủ say của Trang Cẩm Ngôn, chỉ cảm thấy giọng điệu ban nãy của anh có hơi ngang ngược độc tài, từ khi biết Trang Cẩm Ngôn cho đến bây giờ, anh chưa bao giờ đưa ra yêu cầu gì đối với cậu, nhưng hôm nay lại trực tiếp hạ giọng đặt ra yêu cầu, Hoa Phẩm Tố suy nghĩ, có phải tên Ngô Nhiên rác rưởi kia cũng làm Trang Cẩm Ngôn ghê tởm đến thế sao? Làm cho Trang Cẩm Ngôn nổi nóng đến thế?

    Cuối năm, Trang Cẩm Ngôn dẫn đầu tổ kỹ thuật của công ty Viêm Hoa chiến đấu hăng hái ròng ra hơn hai tháng, thu về lợi nhuận hơn cả trăm triệu tệ, toàn bộ công ty Viêm Hoa dường như được tiêm thuốc kích thích, công nhân viên càng muốn tăng ca, hình như ngoại trừ công ty, cũng không còn ai yêu nhà nữa.

    Tết âm lịch năm 2004 lại tới, đến phiên người chú của Hoa Phẩm Tố trực ban đơn vị, đành bó tay không thể nghỉ dài hạn mà đến thành phố S ăn tết cùng cháu trai và cháu gái, tết Giáp Thân âm lịch năm nay, chị em Hoa gia sẽ cùng nhau đón tết với Trang Cẩm Ngôn.

    Từ lúc sau nguyên đán, bộ trưởng Liêu gọi điện thoại tới cho Trang Cẩm Ngôn, mời Trang Cẩm Ngôn đến chơi ăn tết, nhưng khi ấy, một mặt anh vừa cạnh tranh thành công gói thầu phần mêm cho ngân hàng tài chính, không thể rời khỏi công ty, mặt khác, anh muốn được ở bên cạnh Hoa Phẩm Tố, nên bèn uyển chuyển từ chối lời mời của bộ trưởng Liêu.

    Công ty Viêm Hoa mãi đến 28 tháng chạp mới nghỉ đông, Hoa Phẩm Phác dưới sự giúp đỡ của dì Từ mà làm đồ tết rất ngon lành đa dạng, Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn cũng giúp đỡ Hoa Phẩm Phác làm bánh ngọt cho tết đến, đêm 30, mấy cô cậu trẻ tuổi đã mất đi người thân cùng nhau ngồi bọc bánh chẻo, cùng nhau ăn bữa cơm đoàn viên.

    Ăn xong cơm tất niên, ba người ngồi trước TV chơi đấu địa chủ, hai chị em Hoa gia có liên hợp lại cũng không thắng nổi Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Phác còn tốt chán, vẫn giữ vững được phong độ thục nữ, còn Hoa Phẩm Tố thì không bình tĩnh nổi, một hồi thì hoài nghi Trang Cẩm Ngôn ăn gian, một hồi lại nghi ngờ Trang Cẩm Ngôn nhìn lén, cho dù Trang Cẩm Ngôn chỉ thắng một trận, Hoa Phẩm Tố sẽ lại lải nhải một tý, đối với cậu em không chấp nhận sự thật phũ phàng này, Hoa Phẩm Phác cũng muốn đưa tay vá lại tầm nhìn cậu em, mà Trang Cẩm Ngôn bị nghe lải nhải cũng vẫn cười ha ha hi hi ngồi tại chỗ mặc Hoa Phẩm Tố đày đọa.

    TV phát đến MC sắp đếm ngược trong tối mừng xuân thì Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố mang pháo hoa đến bãi đất trống dưới nhà châm ngòi. Hoa Phẩm Tố học thói quen châm ngòi pháo hoa giống như bố Hoa, châm một điếu thuốc trước, sau đó mới rít một hơi, dùng khói châm ngòi.

    Thời khắc chuyển giao cũ mới, toàn bộ thành phố S phảng phất như một tảng đá phủ đầy tro bụi, những tiếng pháo hoa vang lên “bùm bùm” nghe như âm thanh sùng sục sùng sục của phản ứng khi nước gặp phải vôi tôi.

    Hoa Phẩm Tố kiếp trước không hút thuốc lá, đến kiếp này cũng không hút thuốc, nhưng tối đêm giao thừa, cậu sẽ lại hút một điếu, bởi vì bố Hoa cũng như thế, dẫn con trai xuống nhà phóng hết pháo hoa, mỹ mãn hút xong một điếu thuốc mới chịu trở lên lầu về nhà.

    Trang Cẩm Ngôn thấy Hoa Phẩm Tố hút thuốc lặng lẽ rơi nước mắt, chỉ im lặng châm một điếu thuốc, yên lặng đứng ở cạnh bên.

    Hoa Phẩm Tố rít xong hơi thuốc cuối cùng, ném đầu m*t xuống đất, đưa chân dí sát xuống đất. Những động tác đều được cậu học theo bố, phảng phát như bố hoa vẫn đang làm những hành động này.

    Hoa Phẩm Tố giẫm thật đã điếu thuốc, chỉ ngửa đầu nhìn chăm chú vào bầu trời đêm liên tục bừng lên pháo hoa, một cơ thể ấm áp tiến lại gần, Trang Cẩm Ngôn đưa tay bao bọc cậu từ sau lưng, đầu tựa vào Hoa Phẩm Tố, nhẹ nhàng nói vào tai cậu: “Phẩm Tố, em còn có anh, sau này chúng ta sẽ cùng nhau đến tết mỗi năm!”

    Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn ôm lấy, ban đầu là sửng sốt, sau đó nghe xong câu thì thầm mà Trang Cẩm Ngôn ghé vào tai cậu, đau khổ trong lòng dường như được xua tan đi thật nhiều, chỉ cảm thấy được Trang Cẩm Ngôn ôm lấy rất ấm, trong lòng cũng rất ấm áp.

    “Cám ơn anh, Cẩm Ngôn!” Hoa Phẩm Tố cảm ơn Trang Cẩm Ngôn đã an ủi, cũng cảm ơn vì anh đã bầu bạn bên cậu, tuy rằng cậu nghĩ Trang Cẩm Ngôn nói có sai đôi chút ở đâu đấy, nhưng được ở trong l*ng ngực ấm áp của anh, loại cảm giác mất đi dịu dàng này như đã trở về, trở lại khoảng trống trong lòng cậu.

    Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn cứ lẳng lặng ôm nhau trong màn khói lửa, mà trên sân thượng, Hoa Phẩm Phác đứng bên lan can trên sân, cúi đầu nhìn hai người ôm nhau.

    Cái đoạn “ôm nhau trong màn khói lửa” nghe cứ hài hài mả chả biết edit thế nào tại vì nguyên văn nó là thế, bối cảnh nó là thế, có chém thì cũng chẳng biết chém sao cho hay, thiệt khổ tâm. Vốn từ vựng của tôi dạo này sa sút nên edit tệ quá đi ╮ (╯-╰”) ╭

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa