Chẩm thượng thiêm hoa – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa

    Chương 51

    Trong một gian phòng ở một hộp đêm sa đọa của thành phố B, một đám hai mươi mấy thanh niên đang chè chén say sưa, Hoắc Gia Hứa cũng nằm trong đám thanh niên thác loạn kia.

    “Hoắc ca, chúng ta thật sự phải đến thành phố S sao?” Vương Lộ Tư rất cung kính hỏi Hoắc Gia Hứa, bố mẹ Vương Lộ Tư chỉ là công nhân bình thường ở thành phố B, Vương Lộ Tư may mắn được học cùng trường cấp hai cháu trai nguyên phó Thủ tướng Trung Hoa, sau khi biết được gia thế hiển hách của Hoắc Gia Hứa, hắn bắt đầu nịnh bợ tên nha nội Hoắc này, trở thành tùy tùng thân thiết nhất của Hoắc Gia Hứa.

    “Hết cách rồi, không đến thành phố S theo đuổi Sở Thì Bình, mẹ tao sẽ không ủng hộ ta mở công ty.’ Hoắc Gia Hứa đẩy cô gái áo không đủ che thân bên cạnh, vẻ mặt ảo não, hắn theo đuổi thiên kim Sở gia từ khi còn ở nước Anh đã muốn bứt rứt muốn điên lên rồi, bây giờ trở về thành phố B, thật vất vả mới có thể hưởng thụ cuộc sống, nhưng bà Hoắc cứ ba ngay lại lải nhải hai bên lỗ tai hắn, muốn hắn đến thành phố S tiếp tục theo đuổi Sở Thì Bình.

    “Hoắc ca, thật ra ý kiến của bác Hoắc có vấn đề.” Vương Lộ Tư hy vọng nhất vào việc Hoắc Gia Hứa mở công ty, hắn trông cậy vào nha nội Hoắc gia để thăng quan tiến chức đây này, nếu không phải muốn mượn hào quang Hứa gia, đầu óc Vương Lộ Tư hắn có bệnh mới chạy đi làm trâu làm ngựa cho Hoắc Gia Hứa.

    “Suy nghĩ của mẹ tao có vấn đề?” Hoắc Gia Hứa nhìn nhìn với ánh mắt nghi ngờ.

    “Bác Hoàng nói anh phải xác định với con gái bộ trưởng Sở rồi mới giúp anh lập công ty, nhưng bác gái hoàn toàn lẫn lộn đầu đuôi cả rồi.” Vương Lộ Tư thấy mẹ Hoắc Gia Hứa hay dụ dỗ con trai theo đuổi tiểu thư nhà người ta, không bằng thật tình giúp cậu con trai đi mở công ty.

    “Là thế nào?” Hoắc Gia Hứa có vẻ hăng hái với lời nói của Vương Lộ Tư.

    “Tuýp đàn ông như thế nào thì hấp dẫn phụ nữ nhất?”

    “Bề ngoài đẹp trai!” Hoắc Gia Hứa cho rằng mặt mũi hắn chính là ví dụ điển hình.

    “Cái này là bề ngoài, còn gì nữa không?” Vương Lộ Tư dẫn dắt nội nha Hoắc.

    “Gia thế tốt!” Phải như Hoắc gia có bối cảnh gia tộc.

    “Còn gì nữa không?” Vương Lộ Tư khinh bỉ Hoắc Gia Hứa trong đầu, đúng thật là đầu heo.

    “Còn phải có tiền chứ.” Hoắc gia cũng không thiếu tiền, chú hai Hoắc trong quân đội dùng xe công buôn bán nên cũng không kiếm được ít tiền.

    “Cái quan trọng nhất anh lại không thấy.”

    “Cái gì chứ?” Hoắc Gia Hứa không chịu nổi, tên Vương Lộ Tư này cái gì cũng tốt, nhưng lại hay thích vờ làm gia sư, cứ thích tỏ vẻ rồi lại ăn nói lòng vòng.

    “Đàn ông hấp dẫn phụ nữ nhất ở chỗ là phải có sự nghiệp, đàn ông có sự nghiệp thành công mới thu hút phái đẹp, Hoắc ca, nếu như anh mở công ty rồi thành công, anh còn lo không lọt vào mắt xanh loại quý nữ danh môn như Sở công chúa sao?”

    “Mày nói đúng!” Hoắc Gia Hứa vỗ đùi một cái thật kêu, âm thầm nói thảo nào Sở Thì Bình không để ý đến hắn, hóa ra là táo bón ngay chỗ này. “Tao đúng là tính thế đấy, đàn ông đàn ang chắc chắn phải tập trung sự nghiệp, sự nghiệp thành công thì còn lo gì không cưới được gái vào tay, hôm nay tao về nhà phải nói triết lý này cho mẹ tao mới được.”

    Hoắc Gia Hứa hôm ấy làm một cú bứt phá không dẫn gái đi thuê phòng, mà chạy về nhà sớm tìm bà Hoắc.

    “Mẹ, con muốn đến thành phố S.”

    “Thông rồi?” Bà Hoắc an ủi trong lòng, con trai vẫn còn biết chừng mực lắm.

    “Vâng, mẹ! Con hiểu thông rồi, con muốn đến thành phố S theo đuổi Sở Thì Bình, cũng muốn đến đó mở một công ty mậu dịch.” Hoắc Gia Hứa tuôn một tràng về tính toán của bản thân.

    “Con đi theo đuổi vợ thì cứ theo đuổi, mắc gì mở công ty?” Bà Hoắc nhíu mày.

    “Mẹ! Con không có nền tảng sự nghiệp thì theo đuổi Sở Thì Bình thế nào? Lẽ nào con cứ như một anh công tử chơi bời lêu lổng, cái gì cũng không làm, vậy thì làm sao phụ nữ rung động được đây? Như vậy càng không phải khiến người khác xem thường con sao! Thì Bình không chịu xác định quan hệ với con chắc chắn cũng là bởi vì chuyện này.”

    “Con nói có lý, như vậy đi, mẹ gọi điện cho chú con, để chú con giúp con tìm mạng giao thiệp ở thành phố S, như vậy con mở công ty cũng có người quen biết.” Bà Hoắc thấy con trai phân tích không sai, Hoắc gia ở thành phố S còn vài mạng giao thiệp, con trai có mở công ty cũng sẽ không gặp vấn đề lỗ vốn.

    “Con biết mẹ sẽ hiểu ủng hộ con!” Hoắc Gia Hứa thực hiện được mong muốn, ôm lấy bà Hoắc, hôn “bẹp” một cái lên mặt bà.”

    “Chỉ biết làm nũng với mẹ!” Bà Hoắc cười cười vỗ người con trai, tràn đầy kỳ vọng vào hành trình lần này của con mình.
    Sở Thì Bình mãn nguyện vào làm phó giám đốc ở bộ phận thị trường trong công ty Viêm Hoa, sau khi trải nghiệm vài ngày ở công ty, Sở Thì Bình rất thích bầu không khí trách nhiệm ở công ty này, các công nhân viên ở chung với nhau rất thoải mái, công ty cũng hoàn toàn không có khuôn sáo gì đối với các nhân viên, nhưng nhân viên lại xem công ty như đang làm việc ở nhà. Sở Thì Bình thích nhất là phòng trà nhỏ chuyên dụng cho nhân viên công ty dùng trà và cà phê, khi cảm thấy làm việc quá căng thẳng, cô sẽ đến uống một tách cà phê để thay đổi tâm trạng.

    Tỉ lệ nữ giới ở công ty Viêm Hoa rất ít, mà người có tính cách đoan trang phóng khoáng như Sở Thì Bình thì càng được phái nam ở công ty ưu ái, khiến lòng hư vinh của một cô gái tương đối thỏa mãn. Đương nhiên, Sở Thì Bình không muốn làm một bà hoàng được mọi người kính yêu, cô chỉ muốn được chiếm trọn lấy mắt xanh của Trang Cẩm Ngôn.

    “Liêu đại ca, rốt cuộc Cẩm Ngôn có bạn gái không?” Sở Thì Bình tóm được Liêu Thịnh Khải đến công ty Viêm Hoa.

    “Không có, Cẩm Ngôn có bạn gái.” LIêu Thịnh Khải đến công ty Viêm Hoa là để tìm Hoa Phẩm Phác, khi gã mặt dày mày dạn liên tục quấy rầy cô, Hoa Phẩm Phác vẫn còn cố gắng đi ra ngoài nghe nhạc hội hai lần, thăm triển lãm tranh một lần cùng với gã.

    “Hoa phẩm Phác cũng không phải bạn gái anh ấy sao?” Khi Sở Thì Bình mới gặp Hoa Phẩm Phác, trong lòng cô xuất hiện cảm giác nguy cơ mãnh liệt, chờ đến khi cô trông thấy Liêu Thịnh Khải trò chuyện tán tỉnh Hoa Phẩm Phác, cảm giác nguy cơ kia mới từ từ biến mất, nhưng hôm nay hỏi thăm chuyện về Hoa Phẩm Phác ở công ty, mọi nhân viên lại luôn miệng nói rằng Hoa Phẩm Phác và Trang Cẩm Ngôn là một đôi ngầm.

    “Không phải thế, làm sao vậy?” Liêu Thịnh Khải vô cùng chắc chắn về chuyện này, đấy là Trang Cẩm Ngôn đã chính mồm đảm bảo trước mặt gã.

    “Xinh đẹp như Hoa Phẩm Phác mà Trang Cẩm Ngôn cũng coi thường, cuối cùng thì anh ấy thích dạng gì?” Sở Thì Bình quyết tâm theo đuổi Trang Cẩm Ngôn, sau khi nhìn thấy Hoa Phẩm Tố dịu dàng xinh đẹp, cô đã bị đả kích rất lớn, cô bắt đầu suy nghĩ, Trang Cẩm Ngôn còn có thể vững vàng không rung động gì trước Hoa Phẩm Phác xuất sắc như thế, vậy làm sao mới có thể khiến anh xao xuyến trước cô đây?

    “Cái gì cũng có duyên có phận, có lẽ Cẩm Ngôn coi trọng sự đồng cảm trong tâm hồn đi.” Liêu Thịnh Khải cũng không hiều thằng em đồng cam cộng khổ của anh thích kiểu con gái thế nào nữa.

    “Đồng cảm trong tâm hồn?” Sở Thì Bình nhớ đến dáng vẻ Trang Cẩm Ngôn chăm chỉ làm việc, hay là Trang Cẩm Ngôn thích nữ cường nhân có thể sóng vai cùng anh?

    “Dù sao bây giờ Trang Cẩm Ngôn cũng không có bạn gái, bây giờ em tiến lên chiếm vị trí kia đi, còn lo gì Cẩm Ngôn sau này không thuộc về em?” Liêu Thịnh Khải bày kế vớ vẩn.

    “Hứ! Gì mà chiếm vị trí trước chứ!”

    Sở Thì Bình cười, đánh khẽ một cái lên người Liêu Thịnh Khải, nhưng trong lòng cô cũng rất tán thành lời gã nói, vị trí bên cạnh Trang Cẩm Ngôn không thể để những cô gái khác có cơ hội, như vậy khả năng Trang Cẩm Ngôn là của cô mới tương đối lớn.

    Dạo gần đây tâm trạng Hoa Phẩm Tố không được tốt, cậu phát hiện cô gái tên Sở Thì Bình này rất đáng ghét, cô ta giơ bảng hiệu bố mình để vào làm việc trong Viêm Hoa, sau khi vào công ty, cô ta thấy chị cậu xinh đẹp xuất chúng, thái độ thù địch hiện lên rõ ràng trong mắt, sau khi biết hai người Hoa Phẩm Phác và Trang Cẩm Ngôn không có quan hệ mờ ám, ngay tức khắc cô ta liền trở mặt làm bạn gái tri kỷ với chị gái cậu. Hừ hừ, người khác không biết mục đích chủ yếu Sở Thì Bình đến công ty, nhưng cậu thì biết rất rõ, khi cậu cẩn thận chú ý đến cô ta, bất kỳ suy nghĩ nhỏ nhoi con gái nào của Sở Thì Bình cũng không lọt khỏi quan sát của cậu

    Cô gái này xác định rõ ràng Trang Cẩm Ngôn không có bạn gái, hành động cử chỉ của cô càng khiến Hoa Phẩm Tố phản cảm hơn, khi Trang Cẩm Ngôn và cậu ra ngoài ăn cơm, Sở Thì Bình sẽ kiếm cớ chưa quen thuộc quán cơm nào để được đi theo cùng, tan tầm, cô lại mượn cớ đi nhờ xe Trang Cẩm Ngôn, nhờ xe cái mông ấy, có cách đi nhờ xe khi ngược đường sao?

    “Cẩm Ngôn, anh thích cô ấy sao.” Sau một lần tiếp tục “đi nhờ xe” của Sở Thì Bình, Hoa Phẩm Tố không chịu được.

    “Không phải Phẩm Tố nói cô ấy không xứng với anh sao?” Trang Cẩm Ngôn đánh xe về hường chỗ ở mình, thật ra chỗ này gần nhà khu Nam hơn là nhà anh, nhưng nếu Hoa Phẩm Tố không nhắc đến phải về nhà ở khu Nam, Trang Cẩm Ngôn cũng vui vẻ không đề cập đến, bây giờ số lần Hoa Phẩm Tố ở lại chỗ anh đã càng ngày càng nhiều.

    “Đúng vậy, đâu có xứng.” Hoa Phẩm Tố khẳng định con mắt nhìn của mình một lần nữa.

    “Nếu không xứng với anh, sao em còn hỏi anh có thích hay không?” Trang Cẩm Ngôn lái xe những vẫn thừa dịp liếc mắt nhìn sang Hoa Phẩm Tố, anh thích xem cái dáng điệu dẩu môi của cậu.

    “Cẩm Ngôn, nếu anh không thích Sở Thì BÌnh, anh hãy giữ khoảng cách với cô ấy, không thể để cô ấy tưởng tượng xa vời, như thế là hại cô ấy.” Hoa Phẩm Tố nghiêm túc, trông vẻ như không muốn Sở Thì Bình bị tổn thương tình cảm.

    “Được, cứ nghe Phẩm Tố.” Trang Cẩm Ngôn mặt mày vui vẻ mà đồng ý nghe theo đề nghị của Hoa Phẩm Tố.

    Bởi vì Trang Cẩm Ngôn đã đồng ý với Hoa Phẩm Tố, muốn anh giữ khoảng cách với Sở Thì Bình, lúc Sở Thì Bình ngỏ ý muốn quá giang xe anh về nhà, Trang Cẩm Ngôn đã từ chối.

    “Thì Bình, thành thật xin lỗi, hôm nay anh phải tăng ca, phải đến tận khuya, em để người khác đưa em một chuyến đi.” Trang Cẩm Ngôn chỉ chỉ chồng tài liệu trên bàn.

    “Hôm nay là cuối tuần mà.” Sở Thì Bình nổi giận, Hoa Phẩm Tố ở trường học xong lớp rồi sẽ chạy ngay đến công ty, mà mỗi lần ấy Trang Cẩm Ngôn sẽ đúng lúc gọi cái cậu thanh niên xinh đẹp Hoa Phẩm Tố ấy đến, cơ hội để cô và Trang Cẩm Ngôn có thế giới riêng cho hai người rất ít, hôm nay là cuối tuần, Hoa Phẩm Tố đi từ trường học về thẳng nhà ở khu Nam, vất vả lắm Sở Thì Bình mới có được cơ hội cho hai người ở riêng với nhau, đáng lẽ là cô muốn mời Trang Cẩm Ngôn đi ăn tối cùng với mình.

    “Chẳng còn cách nào, có đôi khi làm ông chủ chính là không có thời gian tự do.” Trang Cẩm Ngôn tỏ vẻ bất đắc dĩ.

    “À, em đi trước, anh cũng không cần vất vả quá.” Sở Thì Bình thu dọn sạch sẽ rồi mới chuẩn bị ra khỏi công ty, nhưng cuối cùng bay giờ lại phải chạy về phòng làm việc, lấy cớ tăng ca chờ Trang Cẩm Ngôn.

    Trang Cẩm Ngôn thấy Sở Thì Bình bước lên một chiếc taxi từ cửa sổ phòng làm việc của mình, anh xoay người đến bàn làm việc sắp xếp đống tài liệu, chuẩn bị cất hết tài liệu xong, anh lái xe đến nhà ở khu Nam, đã lâu rồi anh không được ăn món ăn dì Từ nấu, hôm nay phải ăn cho thật đã miệng mới được.

    timviec taitro

    Trang Cẩm Ngôn xách túi văn kiện, tắt hết đèn phòng, khóa luôn cả cửa phòng làm việc, chuẩn bị đi thang máy xuống dưới lầu.

    Nhân viên trong công ty Viêm Hoa đều đã tan tầm hết cả, tất cả các văn phòng lớn đều vắng toanh, tiếng giày da của Trang Cẩm Ngôn vang vọng khi đi trên sàn nhà. Quẹo qua thang máy gần ngay phòng nghỉ nhỏ mà nhân viên Viêm Hoa hay dùng cà phê, nhưng trước khi đi vào thang máy, anh lại xoay người vòng trở lại phòng nghỉ.

    “Lê Gia Tu?” Trang Cẩm Ngôn bước đi rất nhanh, nhưng đuôi mắt vẫn tia được có người ngồi phía sau bồn cây phòng nghỉ, anh xoay người lại để xác nhận chắc chắn ai mà tan tầm nhưng vẫn ngồi đấy uống cà phê. Người ngồi bên ấy có vẻ rất giống Lê Gia Tu.

    “Trang! Tôi đây, đi uống với tôi một chén nào.” Lê Gia Tu cất giọng trầm thấp, cũng không mở đèn nhỏ trong phòng, căn phòng tối tăm thiếu sáng khiến Trang Cẩm Ngôn không thấy rõ được biểu cảm của Lê Gia Tu.

    “Hết việc rồi mà còn ngồi đây uống cà phê, về rồi thì uống cũng được mà?” Trang Cẩm Ngôn đi đến kéo ghế ngồi xuống bên cạnh Lê Gia Tu. Từ trước đến giờ, Lê Gia Tu và Vương Tĩnh đều cùng đến cùng đi, nhưng hôm nay Vương Tĩnh đã hết việc về trước, mà Lê Gia Tu lại không đi cùng, loại hiện tượng này rất ít khi thấy đây.

    “Ở đây yên tĩnh, lại có ký ức rất đẹp của tôi.” Lê Gia Tu bỗng nhiên nở nụ cười.

    Trang Cẩm Ngôn nghe đến đó, có ngốc đến đâu anh cũng nhận ra Lê Gia Tu có tâm sự. “Gia Tu, cậu làm sao vậy?”

    “Trang, tôi chẳng làm sao hết, chẳng qua giấc mơ chín năm rồi cũng đến lúc phải tỉnh giấc.”

    Lê Gia Tu vừa dứt lời, hắn liền nốc cạn ly rượu đỏ trên tay, lúc này, Trang Cẩm Ngôn mới phát hiện trên bàn trước mặt Lê Gia Tu bày đầy rượu đỏ mà không phải ấm cà phê.

    “Gia Tu, có thể kể cho tôi nghe một chút được không?” Trang Cẩm Ngôn thấy Lê Gia Tu bây giờ thật sự rất bất thường.

    “Cậu biết tại sao Vương Tĩnh lại về thành phố S trễ thế không?” Lê Gia Tu rót đầy ly rượu cạn trước mặt mình. “Vương Tình về nhà lần này là để xem mắt, cậu ta và đối tượng hẹn hò vừa gặp đã yêu, cậu ta và người kia chỉ muốn dành chút thời gian ở bên nhau mà mới đi làm trễ mà thôi.”

    “Cái gì? Vương Tĩnh đi xem mắt? Hai người các cậu xảy ra chuyện gì hả?” Trang Cẩm Ngôn hoảng sợ, từ sau khi anh xác định tình cảm mình dành cho Hoa Phẩm Tố, anh liền ấn định Vương Tĩnh và Lê Gia Tu luôn như hình với bóng trở thành một đôi, nhưng bây giờ là xảy ra chuyện gì thế này? Vương Tĩnh vứt bỏ Lê Gia Tu để chạy theo người khác?

    “Xảy ra chuyện gì ư? Chuyện chính là như vậy đấy! Tôi mơ một giấc mơ đẹp đến chín năm, đơn phương yêu Vương Tĩnh chín năm, bây giờ cuối cùng cũng không thể tiếp tục được nữa!” Lê Gia Tu như muốn nức nở.

    “Vương Tĩnh vẫn không biết tình cảm cậu dành cho cậu ta? Chín năm qua cậu cũng chưa từng bày tỏ?” Trang Cẩm Ngôn cẩn thận ghé vào trên bàn hỏi thăm Lê Gia Tu.

    “Tôi không dám, tôi sợ khi nói ra, ngay cả mơ cũng không thể mơ thấy!” Lê Gia Tu ngẩng đầu, lau đi nụ cười khổ trên mặt.

    “Bây giờ nói không kịp sao?” Trang Cẩm Ngôn nghĩ, Vương Tĩnh và Lê Gia Tu đã ở chung được chín năm rồi, không thể không rung động chút nào được, có lẽ Lê Gia Tu nói rõ mọi chuyện sớm một chút thì bây giờ đã không có chuyện gì xảy ra.

    “Không kịp rồi, cậu không thấy được vẻ hạnh phúc của cậu ấy khi hẹn hò với người kia, thứ cậu ấy dành cho tôi không phải là tình yêu.” Lê Gia Tu nhẹ giọng.

    Trang Cẩm Ngôn không nói gì, đôi bít tất ấy ở chung với nhau chín năm, nhưng một người trong đó lại có tính hướng bình thường.

    “Lúc nào tôi cũng nói thời gian còn dài, nếu như mấy năm nay tôi quyết tâm bẻ cong cậu ấy, có lẽ tôi cũng sẽ không phải đau khổ!” Lê Gia Tu cất giọng mang theo vô vàn hối hận.

    “Bẻ cong cậu ta?”

    “Đúng vậy, như vậy ít ra tôi còn có thể giành lấy giấc mơ này.” Lê Gia Tu hợp cạn thứ sóng sánh trong ly, lảo đảo lắc lư đứng lên.

    “Cẩn thận!” Trang Cẩm Ngôn muốn đỡ lấy hắn.

    “Không sao cả!” Lê Gia Tu xua tay từ chối. “Ngày mai mặt trời thành phố S sẽ vẫn mọc lên từ hướng Đông mà thôi.”

    “Gia Tu…” Trang Cẩm Ngôn không biết phải nói thế nào mới có thể an ủi thằng bạn học này.

    “Trang! Tôi là vết xe đổ, cậu không nên học theo tôi, nên kiên quyết thì nhất định phải kiên quyết, cậu cũng không phải đau khổ cả quãng đời còn lại!” Lê Gia Tu đi đến cửa thang máy bỗng nhiên xoay người, đưa ngón tay chỉ vào Trang Cẩm Ngôn, nói ra bài học đau thương của bản thân.

    Trang Cẩm Ngôn ngơ ngác nhìn cửa thang máy đóng chặt, câu nói cuối cùng kia khi Lê Gia Tu rời đi bỗng khiến anh mất hồn mất vía.

    Chương 52

    Từ nhà Trang Cẩm Ngôn đến đại học F, Hoa Phẩm Tố thức dậy chỉ cần đi mười phút là đã đến nơi, để tránh lãng phí thời gian ngủ nướng trên giường của cậu, Hoa Phẩm Tố đều ngủ lại qua đêm ở nhà Trang Cẩm Ngôn từ thứ hai đến thứ năm, nhưng khi đến thứ sáu, Hoa Phẩm Tố sẽ cố gắng trở về nhà ở khu Nam bầu bạn với chị mình.

    Hôm nay vừa đúng cuối tuần, Hoa Phẩm Tố kết thúc lớp học ở trường bèn ngồi xe trở về nhà ở khu Nam, vừa đến dưới nhà, cậu liền trong thấy chiếc New Passat của Hoa Phẩm Phác đậu ngay phía trước, nhưng khi cậu vào trong nhà, lại chẳng thấy Hoa Phẩm Phác đâu.

    “Phương Đồng, chị tôi đâu rồi?” Phương Đồng lớn hơn Hoa Phẩm Tố một tuổi đang ngồi trong phòng khách xem một đống sách luật dày cộp.

    “Ra ngoài xem kịch rồi.” Phương Đồng thảy sách trong tay lên bàn, bỏ kính mắt xuống, đưa tay xoa đôi mắt có hơi mỏi mệt.

    “Ra ngoài xem kịch? Chị ấy không lái xe ra ngoài sao?” Hoa Phẩm Tố lấy làm kỳ quái, đến rạp mà không lái xe ra ngoài, không lẽ là đi taxi?

    “Có người đến đón chị ấy.” Phương Đồng lại đeo kính lên, hắn mới bị cận từ lúc học cấp hai.

    “Ai?” Hoa Phẩm Tố đang muốn lên lầu, vừa nghe Phương Đồng nói, cậu bèn dừng bước.

    “Liêu Thịnh Khải!” Giọng điệu Phương Đồng rất hờ hững.

    “Liêu Thịnh Khải?” Hoa Phẩm Tố cẩn thận quan sát vẻ mặt Phương Đồng, cậu biết Phương Đồng vẫn có ý với Hoa Phẩm Phác, cậu cũng biết Liêu Thịnh Khải vẫn luôn theo đuổi chị gái mình, đối với hai người luôn hướng về Hoa Phẩm Phác này, Hoa Phẩm Tố dành cảm tình nghiêng về Phương Đồng, nhưng lý trí cậu cũng tôn trọng lựa chọn của Hoa Phẩm Phác, mà hôm nay lại thấy chị mình hẹn hò với Liêu Thịnh Khải, Phương Đồng lại cô đơn lẻ loi ngồi một mình trong phòng khách, Hoa Phẩm Tố không khỏi nảy sinh cảm giác thương xót cho Phương Đồng.

    “Liêu Thịnh Khải đến đón Phẩm Phác đi ăn tối, ăn tối xong lại đi xem kịch.” Giọng điệu của Phương Đồng rất bình thường, hầu như không có chút phẫn hận nào dành cho tình địch. Bây giờ Phương Đồng đã không còn là tên mập như trước, dáng người đã bình thường trở lại, màu da cũng trắng lên rất nhiều, ngũ quan cũng càng ngày cảng trưởng thành chín chắn.

    “Không phải bây giờ hai người nên đến lớp học buổi tối hay sao?” Hoa Phẩm Tố ngồi xuống bên cạnh Phương Đồng. Buổi tối, Phương Đồng và Hoa Phẩm Phác cũng phải đến lớp học tối bổ túc, bây giờ Hoa Phẩm Phác hẹn hò với Liêu Thịnh Khải, lớp học tối chắc chắn sẽ không đi, nhưng Phương Đồng không có hẹn, sao cậu ta cũng không chuẩn bị đi học lớp tối chứ hả?

    “Khóa học kết thúc rồi, bằng chứng nhận cũng đều thi cả rồi!” Phương Đồng nhìn Hoa Phẩm Tố với ánh mắt quái gở, khóa học tối của hắn và Hoa Phẩm Tố đã kết thúc từ đời nào.

    “À, dạo này tôi đâu có ở nhà, không biết hai người đã học xong lớp bổ túc rồi.” Hoa Phẩm Tố xấu hổ, cậu cứ sống ở chỗ Trang Cẩm Ngôn quá lâu mà ngay cả lớp học tối của Hoa Phẩm Phác kết thúc cũng không biết.

    “Anh Triệu mới mang chút lươn dại qua đây.” Phương Đồng đổi chủ đề.

    “Lươn dại hả, vậy thì thật là tốt, hôm nay Cẩm Ngôn sẽ đến đây ăn tối, anh ấy thích ăn nhất là lươn xào lăn.” Hoa Phẩm Tố đứng dậy đi vào phòng bếp, cậu muốn xem dì Từ làm thịt lươn thành khúc.

    Dì Từ đang ở trong phòng bếp thái hành gừng, thả vào tô ướp lươn đã được xẻ sẵn.

    “Dì Từ, con còn sợ dì cắt lươn thành từng khúc rồi.” Lươn cắt khúc rồi sẽ không thể làm món lươn miếng bung nữa.

    “Không phải con gọi điện thoại nói con và Trang tổng tài sẽ về nhà ăn tối sao, hai người các con đều thích ăn lươn miếng bung, làm sao dì đi xắt lươn thành khúc được.” Đối với sở thích ăn uống của mấy người trong cái nhà này, dì Từ đã nắm rõ như lòng bàn tay từ lâu lắm rồi. Hoa Phẩm Tố không thích ăn mấy thứ chua chua, Hoa Phẩm Phác không thích ăn thức ăn quá cay, Trang Cẩm Ngôn sẽ không ăn cá nhỏ nhiều xương, chỉ có Phương Đồng đặc biệt là gì cũng không mê, chỉ hơi hảo ăn thịt, ăn mặn chứ chẳng ăn chay.

    “Lươn miếng có thể mang đi xào trước, có khi chờ dì làm xong, Cẩm Ngôn cũng vừa đến.” Hoa Phẩm Tố nhìn đồng hồ một chút, tính toán thời gian Trang Cẩm Ngôn tan tầm lái xe nhanh đến nhà cậu, chiếc đồng hồ trên tay cậu chính là món quà sinh nhật hai mươi tuổi Trang Cẩm Ngôn tặng cậu.

    Dì Từ xào lươn miếng xong rồi, nhưng Trang Cẩm Ngôn vẫn còn chưa đến, Hoa Phẩm Tố mới vội vàng gọi một cú điện thoại cho anh. Phải đợi rất lâu Trang Cẩm Ngôn mới nối máy với cậu, trong điện thoại anh báo cho Hoa Phẩm Tố biết, trong công ty có việc nên nán lại một chút, bây giờ anh đã lái xe chạy về bên nhà ở khu Nam.

    Đang lúc dì Từ mang thức ăn đi hâm nóng lại lần nữa, Trang Cẩm Ngôn cũng đến.

    “Cẩm Ngôn, hôm nay có chuyện gì mà phải làm thêm giờ?” Hoa Phẩm Tố nghe thấy cửa nhà mở bèn chạy đến huyền quan, cậu vưa định đi mở cửa, Trang Cẩm Ngôn đã dùng chìa khóa mở ra, ba căn nhà chính của Hoa gia, Trang Cẩm Ngôn đã giữ đến hai chiếc chìa khóa chính.

    “Không có tăng ca, anh và Lê Gia Tu cùng uống cà phê với nhau.” Sắc mặt Trang Cẩm Ngôn có vẻ nhợt nhạt.

    “Xong việc rồi mà còn ngồi uống cà phê không chịu về nhà, làm dì Từ phải mang thức ăn đi hâm nóng lại lần nữa.” Hoa Phẩm Tố vừa lầm bầm, vừa dẫn Trang Cẩm Ngôn đi đến bàn ăn.

    “Vâng, sau này xong việc anh nhất định sẽ về nhà ngay.” Trang Cẩm Ngôn nghe thấy Hoa Phẩm Tố lầm bầm, tâm trạng dần tốt lên. Hoa Phẩm Tố trách móc anh giống hệt giọng điệu bà xã càm ràm ông chồng mình.

    Phương Đồng thấy Trang Cẩm Ngôn đã đến rồi liền thu dọn chồng sách dày cộm, đứng dậy xuống phòng ăn.

    “Phẩm Phác đâu?” Trang Cẩm Ngôn rửa tay xong ngồi vào bàn ăn mới phát hiện trên bàn thiếu mất một người.

    “Chị ấy và Liêu đại ca ra ngoài ăn tối rồi, tôi nay bọn họ muốn ra ngoài đi xem kịch.” Hoa Phẩm Tố nhìn sang Phương Đồng đang bày bàn ăn, nói cho Trang Cẩm Ngôn biết lý do chị mình không ở nhà dùng cơm tối.

    “À!” Trang Cẩm Ngôn cũng giương mắt nhìn sang Phương Đồng.

    Trang Cẩm Ngôn quen biết Phương Đồng cũng đã được sáu năm, trước đây anh vẫn xem Phương Đồng là đứa bạn nối khố thân nhất của Hoa Phẩm Tố, nhưng khi tần suất Phương Đồng đến nhà Hoa Phẩm Tố càng nhiều lên, Trang Cẩm Ngôn mới bắt đầu chú ý quan sát Phương Đồng, bẵng một thời gian anh mới phát hiện hóa ra là Phương Đồng thầm mến Hoa Phẩm Phác. Bây giờ thấy Hoa Phẩm Phác ra ngoài hẹn hò với Liêu Thịnh Khải, sao vẻ mặt Phương Đồng vẫn cứ bình tĩnh thế nhỉ? Lẽ nào Phương Đồng không yêu Hoa Phẩm Phác?

    Trang Cẩm Ngôn ăn bữa cơm tối mà thực sự chẳng biết mùi vị gì, Lê Gia Tu thất tình, nốc sạch cả chai rượu đỏ rồi ném cho anh một câu “Ngày mai mặt trời thành phố S vẫn cứ mọc đằng đông.” Phương Đồng đối mặt khi tình địch xuất hiện cũng không bị ảnh hưởng chút nào, vẫn bình tĩnh như cũ mà ăn cơm tối. Nghĩ đến chuyện nếu như tình huống này xuất hiện với anh và Hoa Phẩm Tố, Trang Cẩm Ngôn cảm thấy anh tuyệt đối không thể nào làm được như Lê Gia Tu và Phương Đồng, về phần anh rốt cuộc sẽ phản ứng thế nào, Trang Cẩm Ngôn hoàn toàn không dám suy nghĩ, anh cho rằng anh sẽ sụp đổ mất, thậm chí là hơn thế.

    Ăn tối xong, Trang Cẩm Ngôn không ở lại Hoa gia mà lái xe trở về nhà mình, chuyện của Lê Gia Tu và Vương Tĩnh đã kích thích anh rất nhiều. Trang Cẩm Ngôn có thể hiểu vì sao Lê Gia Tu im lặng không tỏ tình với Vương Tĩnh trong chín năm trời, bởi vì tình cảm mà Lê Gia Tu dành cho Vương Tĩnh đúng là tình cảm mà anh dành cho Hoa Phẩm Tố bây giờ, bọn họ đều luôn sợ một kết quả, chính là hậu quả kia, bị chính miệng người mình yêu từ chối.

    Cục trưởng Cục công an thành phố S mới nhậm chức, tin tức này khiến Hoa Phẩm Tố phấn chấn vô cùng, Hoắc Gia Hứa ở tận thành phố B, đối với kế hoạch trả thù từ từ Hoắc gia, mà sở trưởng Nghiêm lại là đồng lõa của Hoắc Gia Hứa, bây giờ thành phố S đã bầu cục phó, Hoa Phẩm Tố đã có kế hoạch đối phó của cậu, vì để cho kế hoạch của cậu có thể một phát trúng đích, bây giờ Hoa Phẩm Tố cần phải đi nghe ngóng tính cách và tác phong làm việc của vị Cục trưởng mới nhậm chức. Mà muốn biết hướng đi các vị quan viên đi chính phủ, Hoa Phẩm Tố phải thường xuyên tham gia các buổi tiệc tụ họp của Liêu gia, đọ tửu lượng không thể sánh với mấy người ngày, nếu không có Trang Cẩm Ngôn hộ giá bên cạnh, Hoa Phẩm Tố sợ mình vừa mới bắt đầu đầu đã nằm úp sấp xuống rồi, đầu óc không tỉnh táo nổi, cậu làm sao còn đi thám thính tin tức đây?

    Nhưng đang lúc Hoa Phẩm Tố cần Trang Cẩm Ngôn đến hộ giá, cậu lại đột nhiên phát hiện, Trang Cẩm Ngôn bây giờ bận rộn hẳn lên.

    “Hôm nay anh lại bị cô Sở kia lôi đi ăn tối hả?” Sắc mặt Hoa Phẩm Tố không ổn chút nào, mới vừa vào phòng đã đặt câu hỏi với Trang Cẩm Ngôn.

    “Không còn cách nào, Thì Bình ở thành phố S sống không quen, ngoại trừ Thịnh Khải cũng chỉ có anh là người quen ở đây.” Trang Cẩm Ngôn lấy làm bất đắc dĩ.

    “Không phải nói là cách xa cô ấy một chút, đỡ để cô ấy hiểu lầm sao!” Hoa Phẩm Tố như mắc nghẹn trong lòng, Trang cẩm Ngôn rõ ràng đã hứa với cậu, không tiếp xúc nhiều với Sở Thì Bình, hứa han mới được vài ngày mà đã nuốt lời rồi.

    “Anh đã rất chú ý rồi, nhưng anh cũng không thể trực tiếp nói với cô ấy, tôi không có ý gì với cô, xin cô đừng dành tình cảm cho tôi nữa!”

    “Sao lại không thể nói? Nói rồi cô ấy sẽ hiểu rõ ý tứ anh.” Hoa Phẩm Tố liếc mắt nhìn Trang Cẩm Ngôn.

    “Phẩm Tố, em nói xem, Sở Thì Bình chưa từng giãi bày ý muốn theo đuổi anh rõ ràng, sao anh lại có thể đến trước mặt cô ấy mà nói những câu này? Như vậy là quá tổn thương lòng tự trọng của cô ấy.”

    “Cô ấy cũng không nói gì, nhưng hành động thì có mà!” Hoa Phẩm Tố lên giọng, cô gái này thật gian xảo, cô không nói rõ ràng, Trang Cẩm Ngôn phải trực tiếp mở miệng nói rõ, ngược lại Trang Cẩm Ngôn có vẻ tự mình đa tình, người ta vẫn xem cô là bạn bè bình thường, đâu có dành tình cảm gì khác cho cô.

    “Hầy, Phẩm Tố, bố của Sở Thì Bình và bác anh là bạn tốt, anh không thể quá lạnh lùng với Sở Thì Bình được.” Trang Cẩm Ngôn nhích đến bên cạnh Hoa Phẩm Tố, tỏ vẻ như đang tủi thân lắm.

    “Cẩm Ngôn, không có cách nào từ chối cô ấy sao?” Hoa Phẩm Tố thấy dáng vẻ cúi đầu thở dài của Trang Cẩm Ngôn, cậu cũng cảm thấy đau lòng cho anh, Hoa Phẩm Tố thấy Trang Cẩm Ngôn không thích Sở Thì Bình, nhưng lại không được đối phó với cô ta, thực sự rất bất đắc dĩ.

    “Thật ra là có một cách, vừa có thể khiến Sở Thì Bình không tổn thương lòng tự trọng, lại có thể khiến cô ấy không nhung nhớ gì đến anh nữa.” Lúc Trang Cẩm Ngôn nói lời này, giọng anh thật sự có hơi ấp úng.

    “Cách gì?” Hoa Phẩm Tố sáng mắt.

    “Nếu như anh có người yêu, Sở Thì Bình cũng sẽ không quấn quít lấy anh.” Trang Cẩm Ngôn nói ra biện pháp của mình.

    “Nhưng anh không có người yêu, không có bạn gái mà!” Hoa Phẩm Tố kêu lên.

    Trang Cẩm Ngôn nghe Hoa Phẩm Tố thốt lên mà ánh mắt tối sầm lại, ngực đắng chát, Hoa Phẩm Tố hoàn toàn không ý thức được, người trước mắt cậu đã yêu cậu đến tận xương tủy. “Không có bạn gái thì có thể giả vờ cũng được.”

    “Giả vờ? Bịa ra một người khác?” Hoa Phẩm Tố nghiêng đầu, chính xác, chỉ cần có thể khiến Sở Thì Bình hết hy vọng, bạn gái không có thì cứ bịa đại ra một cô.

    “Không thể bịa bậy bạ được, không có sức thuyết phục.” Trang Cẩm Ngôn phủ định kiến nghị của Hoa Phẩm Tố.

    “Vậy thì phải tìm một cô gái đến giả vờ làm bạn gái anh sao?”

    “Đúng vậy.” Trang Cẩm Ngôn gật đầu bổ sung. “Người này phải có tướng mạo xuất chúng.” Như vậy mới có thể khiến Sở Thì Bình biết khó mà lui.

    “Tướng mạo xuất chúng? Thật ra chị gái của em rất hợp, đáng tiếc là Sở Thì Bình đã biết rõ quan hẹ giữa hai người.” Hoa Phẩm Tố suy nghĩ đầy đầu, trong số các cô gái mình quên biết có mấy người phù hợp tiêu chuẩn “tướng mạo xuất chúng”.

    “Không chỉ phải tướng mạo xuất chúng, còn phải là người Sở Thì Bình không quen biết, bởi vì anh dự định nói cho Sở Thì Bình, bạn gái anh du học ở nước ngoài.”

    “Được nha, nói là du học ở nước ngoài, vậy có thể giải thích vì sao người trong công ty chưa từng nhìn thấy bạn gái anh.” Hoa Phẩm Tố thấy kế hoạch này của Trang Cẩm Ngôn rất khả thi, nhưng bạn gái anh thì đi đâu mà tìm đây?

    “Thật ra, có một người cực kỳ phù hợp.” Trang Cẩm Ngôn nhìn Hoa Phẩm Tố với ánh mắt vui vẻ.

    “Ai?”

    “Em!”

    “Em?” Hoa Phẩm Tố mở to hai mắt.

    “Đúng vậy, chính là em, Phẩm Tố em giả làm bạn gái anh, người yêu của anh chính là em! Thế nào? Có chịu giúp anh chuyện này không?” Trang Cẩm Ngôn tràn trề hy vọng.

    “Cái này. . . .” Hoa Phẩm Tố đâu ngờ rằng Trang Cẩm Ngôn lại chuyển ý lên người cậu.

    “Có giúp hay không? Phẩm Tố?” Giọng Trang Cẩm Ngôn dịu dàng.

    “Giúp! Nhưng sau khi đã gạt Sở Thì Bình, anh phải nói bạn gái xuất ngoại, em cũng không muốn phải giả gái mỗi ngày.” Hoa Phẩm Tố suy xét nhiều lần, quyết định giả gái thêm một lần nữa, nhất là vì để Sở Thì Bình không nên dây dưa với Trang Cẩm Ngôn, mặt khác là khiến bên cạnh Trang Cẩm Ngôn yên tĩnh, nhưng cuối cùng vẫn phải khiến các cô gái tìm cách tiếp cận Trang Cẩm Ngôn tắt hết hy vọng.

    “Phẩm Tố, hạnh phúc của anh trông chờ vào em đấy.” Trang Cẩm Ngôn vui vẻ nắm tay Hoa Phẩm Tố.

    Hoa Phẩm Tố sờ sờ đầu, thế nào mà hạnh phúc là trông chờ vào cậu? Rõ ràng là cậu giả gái đánh bay hạnh phúc của Trang Cẩm Ngôn ra ngoài mà!

    Mọi người chưa quên tui phải hông? Má ơi ngụp nguyên tháng cảm thấy tội lỗi quá, mà chắc tội lỗi tiếp, chưa gì là sắp thi giữa hk hè và phải ôn thi Toeic rồi, nhớ thông cảm cho tui, đừng oán thán và đừng hận tui.

    Chương 53

    Tâm trạng gần đây của Sở Thì Bình rất tốt, bởi vì các loại lý do để có cơ hội được ở chung một mình với Trang Cẩm Ngôn đều thành công, ngày hôm qua sau khi tan việc, Trang Cẩm Ngôn thậm chí còn chủ động lái xe đưa cô về nhà. Đối với thái độ không hề từ chối việc cô tiếp cận của Trang Cẩm Ngôn khiến lòng tin gặt hái được tình yêu của Sở Thì Bình tăng lên.

    Hôm nay sau khi đi làm Sở Thì Bình có chút không yên lòng, hôm qua sau khi Trang Cẩm Ngôn lái xe đưa cô về đến dưới nhà, đại não Sở Thì Bình lúc đó nghệch ra, mời Trang Cẩm Ngôn lên trên lầu ngồi chơi, nhớ lại vẻ mặt ngạc nhiên của Trang Cẩm Ngôn, mặt Sở Thì Bình lại nóng rần lên. Cũng đâu phải quan hệ bạn bè trai gái, tùy tiện mời một người đàn ông đến nhà riêng của mình có vẻ hơi lỗ mảng, Sở Thì Bình không hề muốn bị Trang Cẩm Ngôn xem thường chút nào.

    Sở Thì Bình lo lắng Trang Cẩm Ngôn có ấn tượng gì không tốt với hành vi tự tiện của cô ngày hôm qua không, lúc ngủ ban đêm cũng không ngủ yên nổi, đến sáng hôm sau khi nhìn thấy vẻ mặt bình thường của người trong lòng, tâm trạng thấp thỏm lo âu của cô mới bình tĩnh lại được.

    Đoạn thời gian gần đây, công ty Viêm Hoa như được làn gió xuân hân hạnh ghé đến, vài người trong công ty được làn gió mơn trớn mặt mày, theo Sở Thì Bình biết, giám đốc tài chính Hoa Phẩm Phác và Liêu Thịnh Khải đang qua lại, hai người thường xuyên hẹn nhau xem nhạc kịch. Giám đốc bộ kỹ thuật Vương Tĩnh mỗi ngày đều nấu cháo điện thoại trò chuyện với người kia qua webcam, ngay cả tổng giám đốc tròn vo chuyên phụ trách hành chính Chavin cũng hẹn hò mỗi ngày với cô chủ tiệm bánh mì. Dưới địa thế tốt đẹp gió xuân thổi khắp muôn nơi, Sở Thì Bình nghĩ, cô và Trang Cẩm Ngôn sớm muộn gì cũng sẽ đi đến chuyện hai người xác định tình cảm mà thôi.

    “Trang đại ca, buổi tối thứ bảy này anh có thể đi ăn tối với em được không?”

    “Thứ bảy? Anh phải hỏi thư ký xem ngày đó có sắp xếp lịch làm việc gì đã.” Ngày nghỉ của tổng tài công ty Viêm Hoa cũng phải có nghiệp vụ như lui tới cùng các ông tổng khác để gặp gỡ gia tăng cảm tình.

    “Trang đại ca, buổi tối thứ bảy này anh nhất đình phải dành thời gian mà đến!” Tông giọng Sở Thì Bình mang theo chút nũng nịu.

    “Hửm, có chuyện gì quan trọng sao?”

    “Ngày đó là sinh nhật dương lịch của em, em ở thành phố S không người quen thân thích, chỉ có thể mời anh đến ăn bữa tối cùng với em.” Sở Thì Bình mặt dày nói ra lý do mình muốn Trang Cẩm Ngôn đi cùng.

    Sở gia ở thành phố S tương đối không có người thân thiết nhiều, nhưng ở nơi xa lại có rất nhiều thân thích, nếu Sở công chúa vung tay hô lên, thân thích nơi xa nhất định sẽ đối xử với cô như người thân ruột thịt. Về phần người quen, nếu Sở công chúa muốn, hơn nửa số người ở cái đất S này cam tâm tình nguyện trở thành người quen cửa con gái Phó bộ trưởng Sở.

    “Ái chà, sinh nhật của em mà, sinh nhật em thì anh phải chuẩn bị quà sinh nhật ! Ừm, Liêu đại ca cũng phải trích máu mới được, ngày đó gọi Liêu đại ca cùng đi với em.” Trang Cẩm Ngôn đề nghị.

    “Liêu đại ca có việc tối thứ bảy rồi.” Sở Thì Bình cũng không muốn Liêu Thịnh Khải đi làm bóng đèn, vội vàng hẹn trước cho Liêu Thịnh Khải vào tối thứ bảy.

    “Buổi tối thứ bảy. . .” Trang Cẩm Ngôn chần chờ.

    “Làm sao vậy? Anh không rảnh?” Tâm trạng Sở Thì Bình như bị treo lủng lẳng.

    “Rảnh rỗi thì có rảnh rỗi, nhưng mà anh muốn dẫn theo một người đến.” Trang Cẩm Ngôn chần chờ nói ra nguyên nhân.

    “Dẫn ai?” Sở Thì Bình nghe thấy Trang Cẩm Ngôn đồng ý đến bầu bạn với cô ngày sinh nhật, trong lòng vốn đang vui vẻ vô cùng, nhưng nghe thấy anh muốn dẫn một cái bóng đèn đi cùng, tâm trạng cô lại có chút buồn bực.

    “Có một người bạn cùng từng du học ở Mĩ đến thăm anh, đúng lúc chiều thứ bảy cô ấy đến thành phố S, nếu em không ngại, anh muốn dẫn cô ấy cùng mừng sinh nhật của em.” Trang Cẩm Ngôn không nói ra giới tính, anh sợ Sở Thì Bình nghe xong sẽ từ chối, nói vậy thì Hoa Phẩm Tố sẽ không có cơ hội lên sân khấu mất.

    “Có thể chứ, nếu là bạn bè anh từ nước ngoài xa xôi đến chơi vậy thì cứ mời cậu ấy đến đây đi, nhiều người ăn mừng thì càng náo nhiệt!” Sở Thì Bình vừa nghe hóa ra là Trang Cẩm Ngôn muốn tận tình làm chủ đãi khách, không thể bỏ lại bạn bè mà dứt ra để theo cô một mình, nếu mong muốn ngày sinh nhật đó được ở riêng với người trong lòng thất bại, Sở Thì Bình đành phải lui bước mà tìm kế sau này.

    Hoa Phẩm Tố đang ở công ty trinh thám của Lôi Minh thì nhận được điện thoại từ Trang Cẩm Ngôn, theo như lời nói của anh qua điện thoại, mặt mũi Hoa Phẩm Tố lại xệ xuống. Việc Sở Thì Bình theo sát từng bước Trang Cẩm Ngôn khiến Hoa Phẩm Tố hết sức phản cảm, cậu cho rằng nên mau chóng để cô gái này tỉnh táo đầu óc lại đi thôi, Trang Cẩm Ngôn không có khả năng nảy sinh tình cảm yêu thương với cô ấy, Trang cẩm Ngôn hẳn là phải xứng với một cô gái tốt hơn, Sở Thì Bình không xứng với Trang Cẩm Ngôn xuất sắc như thế.

    “Ông chủ Lôi, sau khi Hoắc Gia Hứa đến thành phố S, ông cho nhiều người quan sát hắn, tôi phải biết được nhất cứ nhất động của hắn mỗi ngày!” Hoa Phẩm Tố tắt điện thoại, quay lại dặn dò Lôi Minh.

    Thám tử mà Lôi Minh cử đến thành phố B đưa đến tin tức, Hoắc Gia Hứa muốn đến thành phố S gây dựng sự nghiệp. Hoa Phẩm Tố xem xong báo cáo từ Lôi Minh, cậu bèn vội vã đến công ty ông ta yêu cầu ông phải quan tâm đặc biệt Hoắc Gia Hứa.

    “Yên tâm, tôi sẽ cho cho ba người theo dõi sát sao Hoắc Gia Hứa.” Bây giờ Lôi Minh đã biết rõ lại càng rõ ràng tính tình làm người của cục phó Nghiêm và Hoắc Gia Hứa, ông càng không có ý kiến gì về hai tên này, trong lòng cũng càng mong ngóng có thể bắt được nhiều tội trạng phạm pháp của hai tên kia, giúp đỡ cậu chủ thuê trước mắt lật đổ được hai tên rác rưởi.

    Hoa Phẩm Tố mở hầu bao kí chi phiếu cho Lôi Minh, nói tỉ mỉ với Lôi Minh một lát mới rời khỏi công ty trinh thám, đi đến ngoài cửa, Hoa Phẩm Tố thở dài một hơi, nghe tin Hoắc Gia Hứa đến thành phố S, thứ cậu muốn làm nhất chính là đi mua một cây súng lục, trực tiếp giết chết Hoắc Gia Hứa. Nhớ đến bố mẹ mình bất hạnh qua đời, Hoa Phẩm Tố lại cảm thấy để Hoắc Gia Hứa chỉ ăn một viên kẹo đồng mà đã bỏ hết nghiệp chướng thì hợi cho hắn qua, cậu nghĩ vẫn là ăn miếng trả miếng mới là cách trả thù tốt nhất, Hoắc Gia Hứa khiến tôi mất đi tình thân mà yêu thương nhất, tôi sẽ nghĩ cách để Hoắc công tử mi mất đi chỗ dựa quyền quý kia.

    Đến chiều thứ bảy, Trang Cẩm Ngôn dẫn Hoa Phẩm Tố đến studio của một stylist, phòng sutdio của nhà stylist này cực kỳ nổi tiếng, Trang Cẩm Ngôn đã hẹn sẵn với stylilst studio này, studio chiều thứ bảy rất yên tĩnh, chỉ có một nhà tạo mẫu nổi tiếng phục vụ bọn họ.

    “Tự em có thể làm được!” Hoa Phẩm Tố tùy người khác đến hóa trang giúp cậu, bởi vì. . .chuyện này sẽ có nhiều người biết cậu giả gái mất.

    “Tối nay anh muốn mặt đối mặt với Sở Thì Bình, bị cô ấy nhận ra dị dạng gì thì cũng không tốt.” Trang Cẩm Ngôn biết Hoa Phẩm Tố có thể tự trang điểm ăn mặc như con gái, nhưng anh lại lo ắng tay nghề cậu, hai năm trước Hoa Phẩm Tố đến quán bar quyến rũ Ngô Nhiên, ánh sáng quán bar lờ mờ, Hoa Phẩm Tố trang điểm sơ sài cũng không sao, nhưng hôm nay lại có đèn đuốc sáng trưng của nhà hàng, lại bị Sở Thì Bình quan sát ở khoảng cách gần, Trang Cẩm Ngôn sợ Hoa Phẩm Tố trang điểm không chuẩn, ngũ quan Hoa Phẩm Tố rất xinh đẹp, nhưng thoạt nhìn cậu vẫn là một đứa con trai. Sở Thì Bình là phái nữ, nếu so hiểu biết của phái nữ với nam giới về mặt này, lấy trò Hoa Phẩm Tố bịp bợm giả gái đối phó với Ngô Nhiên thì rất có khả năng sẽ khiến Sở Thì Bình nhìn ra sơ hở. Hơn nữa Sở Thì Bình lại còn quen biết người thật dáng thật của Hoa Phẩm Tố.

    “Nhà tạo mẫu kia rất lợi hại sao?” Hoa Phẩm Tố vẫn còn chút không cam chịu.

    “Anh ta sẽ hóa trang cho em biến thành một người khác hẳn.” Trang Cẩm Ngôn đã tận mắt trông thấy ma thuật hoá trang do đôi tay khéo léo của nhà tạo mẫu ấy.

    Studio của nhà tạo mẫu nằm trên lầu một tòa nhà thương mại, Trang Cẩm Ngôn đã hẹn sẵn với nhà tạo mẫu này để chuẩn bị trước tất cả cho thật tốt, ở sẵn trong studio chờ khách đến.

    “Chính là hai vị?” Nhà tạo mẫu vừa trong thấy Hoa Phẩm Tố mà mắt đã bắt đầu sáng lóe lên, ngũ quan cậu thanh niên này mà trang điểm thì thật sự là quá biến thái.

    “Ừ, mong hiệu quả trang điểm của ông có thể khiến người quen không nhận ra cậu ấy.”

    “Không thành vấn đề!” Nhà tạo mẫu nhếch mày.

    Cách trang điểm của nhà tạo mẫu và Hoa Phẩm Tố thật sự hoàn toàn khác nhau, Hoa Phẩm Tố đơn giản chỉ chuẩn bị cho bản thân chút đồ trang điểm, bôi một lớp phần và son môi, mà nhà tạo mẫu trang điểm lại có rất nhiều trình tự, làm từng bước trang điểm cho thật đẹp cũng ngót nghét đến hai tiếng, đợi được Hoa Phẩm Tố mặc áo váy đã chuẩn bị từ trước lên người, ánh mắt nhà tạo mẫu cứ dừng trên người cậu mãi không thôi.

    “Ông trời ơi, đây là người từ trong tay tôi mà ra sao? Đây quả thật là tác phẩm nghệ thuật!” Nhà tạo mẫu ôm hai má thì thào nói nhỏ.

    “Thế nào?” Hoa Phẩm Tố vuốt váy, giương mắt nhìn về phía Trang Cẩm Ngôn.

    “Rất tốt, Phẩm Phác mà thấy cũng không nhận ra em.” Trang Cẩm Ngôn thấy Hoa Phẩm Tố đã hóa trang cả người xong xuôi mà muốn sững sờ cả người.

    “Thật sao?” Hoa Phẩm Tố không tin rằng Hoa Phẩm Phác trông thấy sẽ không nhận ra em trai mình, vội vã đi đến quan sát trước gương, vừa nhìn thấy mỹ nhân trong kính, Hoa Phẩm Tố đã muốn chửi má nó, tại sao mỹ nhân trong gương này lại là bản thân của cậu hóa thành! Nếu mà không phải, Hoa Phẩm Tố thật sự muốn kéo cô gái xinh đẹp này về nhà mình ngay, đến lúc này, Hoa Phẩm Tố đã bắt đầu kính nể tay nghề nhà tạo mẫu kia, ông ta còn có thể hóa trang cho cậu có thể sánh với minh tinh điện ảnh Audrey Hepburn, vương phi Mô-na-cô Grace Kelly.

    “Sau này trở lại đến thăm! Tôi sẽ miễn phí cho cậu!” Nhà tạo mẫu vung chiếc khăn tay nhỏ tiễn biệt khách hàng, ông nhìn tác phẩm của mình mà lòng trào dâng cảm giác thành tựu mãnh liệt.

    Hoa Phẩm Tố được Trang Cẩm Ngôn đỡ thắt lưng bước đi, nghe thấy lời tạm biệt của nhà tạo mẫu, đôi chân đang mang đôi giày cao ba tấc không khỏi chệnh choạng, cậu cũng đâu có đam mê cosplay nữ giới, không muốn trở thành khách quen của studio này chút nào.

    “Cẩn thận!” Đôi tay Trang Cẩm Ngôn căng thẳng, ôm sát lấy hông của Hoa Phẩm Tố, Hoa Phẩm Tố thân cao một mét bảy mươi lăm, đáng lẽ không cần tăng chiều cao để dáng người thêm thon thả, nhưng bởi vì bước đi của cậu không giống phái nữ, nhà tạo mẫu lại đề nghị Hoa Phẩm Tố mang một đôi giày cao gót, Hoa Phẩm Tố mang đôi giày cao gót này vào để bước chân không khác biệt, cậu chỉ có thể cẩn thận bước đi từng bước nhỏ, tư thế đi như vậy cũng rất giống như bước đi con gái.

    “Cẩm Ngôn, như vậy thì đi đường thế nào?” Hoa Phẩm Tố mang đôi giày bít mũi tương đối chật, mỗi bước đi của cậu đều hơi bó lấy chân, gót cao ba cm khiến cậu cảm giác hệt như đi cà kheo vậy.

    “Đừng lo, anh sẽ vẫn đỡ em, em cứ dựa người vào anh là được.” Tình hình Trang Cẩm Ngôn đang đỡ Hoa Phẩm Tố đã nhanh chóng biến thành dựa nửa người.

    Nhà tạo mẫu cắn khăn tay nhìn cặp đôi đẹp tựa ngọc bích càng chạy càng xa, cảm thán trong lòng, đẹp đôi biết bao! Một người đẹp trai nam tính, một người xinh đẹp tuyện trần, một người khí khái hiên ngang, một người phong thái nổi bật, đơn giản là trời sinh một đôi, đất thiết một cặp!

    Sở Thì Bình đặt chỗ ở một nhà hàng năm sao, bởi vì là ba người dùng cơm, cô sẽ không chọn phòng bao riêng mà chọn một bàn ở góc khuất trong nhà hàng, Sở Thì Bình đến nhà hàng, Trang Cẩm Ngôn và bạn anh vẫn chưa đến.

    Ngày hôm nay Sở Thì Bình cố ý cẩn thận ăn mặc đẹp hơn mọi ngày, ngồi trong nhà hàng hấp dẫn ánh mắt vài vị nam sĩ đi ăn, tầm mắt Sở Thì Bình liếc đến ánh mắt tán thưởng của đám đàn ông phía sau, tấm lưng dựng thẳng lại càng thẳng, cô cảm giác mình hôm nay rất chói lọi, nhất định sẽ khiến Trang Cẩm Ngôn ghi lại ấn tượng sâu sắc.

    Sở Thì Bình nhìn rang kính thuỷ tinh sát đất đối diện xem kỹ lại trang phục của mình, đột nhiên cảm giác nhà hàng thoáng cái đã yên tĩnh trở lại, người trong phòng ăn dường như bị một thứ gì đó trấn áp, Sở Thì Bình quay đầu lại nhìn về phía cửa ra vào nhà hàng, phát hiện một cô gái thật xinh đẹp mặc một chiếc váy màu xanh da trời, đang được Trang Cẩm Ngôn đỡ để đi đến chỗ cô.

    “Thì Bình, đây là người bạn từ Mĩ của anh, Triệu Bình. Thật là trùng hợp, tên hai người các em đều có một chữ “Bình”.” Chờ Sở Thì Bình hồi phục lại tinh thần, Trang Cẩm Ngôn và mỹ nhân kia đã đứng trước mặt cô.

    “Xin chào! Triệu Bình!” Sở Thì Bình chỉ cảm thấy cổ họng khô ran, trái tim như bị ai đó bóp nghẹt đến khó chịu, cô gái này quá đẹp, dù sao vẫn không biết là người yêu xinh đẹp của Trang Cẩm ngôn chứ?

    Cô gái ấy mặc một chiếc váy màu xanh da trời bằng nhung dê, bên ngoài khoác chiếc áo màu lam đậm, làn da trắng hồng tinh tế, đôi mắt trong veo tựa như thủy tinh trong nước, khóe mắt hơi nhếch lên trông thật quyến rũ. Đôi con ngươi thuần khiết và quyến rũ ấy kỳ diệu hòa vào nhau tạo thành một loại phong tình cực xinh đẹp, đôi môi tươi đẹp đỏ thắm như hoa hồng mân coi, dáng người cao ráo thon thả, bước đi đong đưa như liễu lay.

    “Đúng rồi, tên chúng ta đều một có một chữ “Bình”.” Sở Thì Bình miễn cưỡng cười vui.

    Trong lúc ba người dùng cơm, hai cô gái đều không biết nói gì, chỉ có Trang Cẩm Ngôn ôn hòa không để cho bọn họ tẻ ngắt. Sở Thì Bình đến trước đã chọn một chai rượu đỏ, Trang Cẩm Ngôn sợ rằng Hoa Phẩm Tố uống say có hơi men thì lòi đuôi mất, bèn gọi đồ uống khác cho cậu.

    Hoa Phẩm Tố sợ mình nói chuyện sẽ lộ giọng làm Sở Thì Bình phát hiện bất thường, chỉ có thể cố gắng ngậm miệng nói ít, vùi đầu ăn uống món ngon, uống nước nhiều, Hoa Phẩm Tố cảm thấy bàng quang muốn căng lên rồi, vội vã ghé sát vào tai Trang Cẩm Ngôn, thấp giọng nói cho anh biết mình phải đi toilet một chuyến.

    “Thì Bình, anh đưa Triệu Bình đến phòng rửa tay.” Trang Cẩm Ngôn đứng lên, ân cần đỡ lấy Hoa Phẩm Tố đứng dậy.

    “À!” Sở Thì Bình đang đoán mò quan hệ của hai người, người vẫn thả hồn bay đâu mất, chỉ biết trả lời một câu trong vô ý.

    Nhìn bóng lưng hai người ôm lấy nhau đi đến phía toilet, trong lòng Sở Thì Bình lại khó chịu, chẳng lẽ Trang Cẩm Ngôn đã có bạn gái lâu rồi? Tại sao người trong công ty lại không biết? Sao ngay cả Liêu Thịnh Khải mà Trang Cẩm Ngôn cũng muốn giấu?

    Không đúng! Sở Thì Bình đột nhiên nghĩ đến một điểm không đúng, Chavin và Vương Tĩnh, Lê Gia Tu đều là bạn học của Trang Cẩm Ngôn khi ở Mĩ, Chavin còn là bạn sống chung nhà với Trang Cẩm Ngôn, tại sao lại không biết Trang Cẩm Ngôn có bạn gái? Có thể là tại mình nghĩ nhiều quá rồi không? Có khi cô gái xinh đẹp này chỉ là bạn bè bình thường với Trang Cẩm Ngôn mà thôi?

    Nghĩ đến đây, tinh thần Sở Thì Bình thoáng cái đã phấn chấn trở lại.

    Chương 54

    Hoa Phẩm Tố mang giày cao gót không chỉ khiến chân cậu đau buốt mà còn khiến cậu đi đứng không ổn, trên đường đến toilet, Hoa Phẩm Tố phải dựa vào Trang Cẩm Ngôn mới bước đi vững vàng được.

    Hoa Phẩm Tố thấy cậu hết sức may mắn khi hôm nay được nhà tạo mẫu trang điểm giúp cậu giả gái, tài nghệ hóa trang cao siêu đối đầu mọi thử thách. Từ chỗ bàn ăn đến toilet đi mất hai phút, Hoa Phẩm Tố hưởng thụ đãi ngộ như chuột bạch được quan sát dưới kính hiển vi, thấy chung quanh đều phóng ra ánh mắt nóng bỏng, Hoa Phẩm Tố lại rúc sâu vào người Trang Cẩm Ngôn.

    Cặp đôi đẹp tựa ngọc bích dựa vào nhau rốt cuộc cũng đi đến toilet, ngay trước cửa bên trái, Hoa Phẩm Tố dừng bước, mặt mũi lạnh tanh nhìn Trang Cẩm Ngôn, bên trái toilet có icon chiếc váy, bên phải toilet lại có icon chiếc quần, rốt cuộc là cậu phải vào bên nào đây?

    “Ha ha, Phẩm Tố, anh vào toilet nam xem trước.” Trang Cẩm Ngôn cúi đầu cười, để Hoa Phẩm Tố dựa vào tường trước rồi bản thân mới vào toilet kiểm tra xem, phát hiện bên trong không có ai, anh mới đưa Hoa Phẩm Tố vào toilet, còn anh đứng ở trước cửa toilet giữ cửa.

    Mặc dù có Trang Cẩm Ngôn canh chừng ở cửa, nhưng lần này Hoa Phẩm Tố đi vệ sinh mà cũng không yên lòng, dù sao nhìn thấy một cô gái đứng tiểu tiện đúng là quá đáng sợ rồi.

    Nghe tiếng động báo hiệu trong toilet, Trang Cẩm Ngôn đứng trước cửa toilet mà sốt ruột vô cùng, anh sốt ruột Hoa Phẩm Tố quá chậm chạp trong tình cảm, nhờ Hoa Phẩm Tố hóa trang giả làm bạn gái, Trang Cẩm Ngôn có thể quang minh chính đại chấm m*t người mình yêu, từng hành động lời nói đều có thể thỏa thích bày tỏ tình yêu của mình, vậy mà tại sao anh có phóng điện yêu đương, Hoa Phẩm Tố vẫn giống như khúc gỗ, hoàn toàn không biết tiếp thu? Chẳng lẽ Hoa Phẩm Tố cho rằng đàn ông quay sang dịu dàng tình tứ với bạn gái đang giả gái là bình thường?

    Trang Cẩm Ngôn đứng trước toilet, tâm trạng buồn bực nhìn hành lang, như vậy cũng không thể khiến Hoa Phẩm Tố cảm giác được tình yêu của anh, như vậy thì chỉ có làm rõ ràng mọi chuyện, nghĩ đến khả năng sau khi làm rõ có đến hai đáp án trái ngược lẫn nhau, tim anh như bỗng chốc căm hận co rút lại.

    Vận may của Hoa Phẩm Tố không tệ, lúc cậu đi toilet cũng không có vị khách nam nào đến sử dụng, giải quyết bàng quang mình cho thoải mái xong, Hoa Phẩm Tố lại đạp giày cao gót cẩn thận đi ra khỏi toilet.

    “Sau này em sẽ không bao giờ. . .giả gái nữa, chỉ mỗi việc đi đứng thôi mà em đã không thể chịu được rồi!” Hoa Phẩm Tố ra khỏi toilet, quét mắt chung quanh một vòng, phát hiện không có ai ở bên cạnh, cậu liền quay sang nghiến răng thề thốt với Trang Cẩm Ngôn

    “Dù sao thì em cũng phải giúp anh xua đuổi Sở Thì Bình trước chứ?” Trang Cẩm Ngôn thở dài, ôm lấy Hoa Phẩm Tố mặt mũi hầm hầm nửa dựa vào ngực mình.

    “Cẩm Ngôn, anh thật sự coi em là bạn gái anh mà đối xử như vậy à!”

    Hoa Phẩm Tố nhìn hành động cứ vui vẻ của Trang Cẩm Ngôn, mà hôm nay anh lại rất lề mề, cứ coi cậu là bảo bối trong tim mà bảo vệ, cứ như bản thân cậu thật sự là người yêu của anh ấy vậy.

    “Phẩm Tố, anh không hề xem em là con gái!” Trang Cẩm Ngôn ôm Hoa Phẩm Tố đi được mấy bước, nghe thấy khúc gỗ Hoa Phẩm Tố khó chịu mãi không hiểu điểm mấu chốt, anh bèn dừng lại nghiêm túc trả lời.

    “Vậy anh cũng đừng buồn nôn như thế có được hay không!” Hoa Phẩm Tố nhéo cánh tay ngay thắt lưng, cái tay kia của Trang Cẩm Ngôn ôm thắt lưng cậu hơi mạnh bạo rồi.

    “Phẩm Tố!” Trang Cẩm Ngôn thở dài một tiếng, xem ra ngoại trừ thẳng thắn tỏ tình thì cũng không có cách nào khiến Hoa Phẩm Tố hiểu được tình cảm của anh, nhưng lẽ nào chỉ có một loại biện pháp gọn gàng dứt khoát thế thôi sao? Nếu tỏ tình thất bải, Trang Cẩm Ngôn sẽ không tài nào chấp nhận nổi kết quả kia.

    Trang Cẩm Ngôn do dự, anh đưa mắt nhìn chung quanh một lần, suy nghĩ xem có nên thừa dịp nơi này không có ai thì cứ dứt khoát nói rõ tình cảm cho Hoa Phẩm Tố.

    Coi như Trang Cẩm Ngôn còn chưa quyết định dứt khoát, bên góc tường quẹo vào hành lang toilet có bóng dáng nhìn ngó dáo dác của một cô gái khiến anh chú ý.

    “Làm sao vậy?” Hoa Phẩm Tố ngạc nhiên hỏi Trang Cẩm Ngôn, sao anh không nói gì mà chỉ đứng ngây phỗng ra thế kia, còn để ý mãi một chỗ không dừng.

    “Sở Thì Bình đang nhìn lén chúng ta ở góc hành lang.” Trang Cẩm Ngôn liếc mắt nhận ra ngay cô gái dáo dác ở góc là ai.

    “Hả? Sao cái cô này lại muốn nhìn lén chúng ta? Không lẽ còn chưa tin chúng ta là một đôi?” Hoa Phẩm Tố nghiêng đầu nhìn về phía khúc quanh, tuy cậu không nhìn thấy Sở Thì Bình đâu cả, nhung lại thấy góc váy lộ ra nơi mép tường, màu áo váy đúng là màu váy Sở Thì Bình đang mặc.

    “Bạn gái của anh đột nhiên xuất hiện, Sở Thì Bình nghi ngờ cũng có lý.”

    Trang Cẩm Ngôn chuyển tầm mắt, nhìn về chỗ phía Sở Thì Bình đang nấp để nhìn lén Hoa Phẩm Tố, lòng anh chợt nảy ra một ý. “Phẩm Tố, sau này em không muốn giả gái nữa cũng được, chỉ có điều hôm nay em phải giúp anh đập tan hy vọng của Sở Thì Bình đến cùng!”

    “Đập tan hy vọng đến cùng?” Hoa Phẩm Tố quay đầu trở lại, nháy nháy mắt, chẳng thể nào hiểu nổi ý tứ của anh, đến giả gái làm người yêu Trang Cẩm Ngôn mà cậu cũng đã làm, vậy mà vẫn không thể khiến Sở Thì Bình tắt hết hy vọng, còn cách gì có thể khiến Sở Thì Bình thôi dòm ngó Trang Cẩm Ngôn nữa không?

    “Phẩm Tố, muốn Sở Thì Bình tắt hết hy vọng với anh thì em cũng phải phối hợp hành động, đúng chứ?” Mắt Trang Cẩm Ngôn có tia sáng lóe lên.

    “Tất nhiên rồi!” Hoa Phẩm Tố trả lời mà không hề nghĩ ngợi, Sở Thì Bình căn bản là không xứng với Trang Cẩm Ngôn, nói cách khác, cậu bây giờ vẫn phải dùng đến cách giả trang thành hồ ly xinh đẹp để Sở Thì Bình biết khó mà lui.

    “Vậy phối hợp với anh! Một lần này khiến Sở Thì Bình tắt hết hy vọng!”

    “Phối hợp thế nào?” Hoa Phẩm Tố nhìn vào mắt Trang Cẩm Ngôn, cảm thấy ánh mắt anh nóng bỏng quá đi mất.

    “Cứ thế này.” Trang Cẩm Ngôn cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên môi Hoa Phẩm Tố một cái.

    “A!” Hoa Phẩm Tố mở to mắt, ý gì đây?

    “Nhắm mắt!” Trang Cẩm Ngôn nói xong câu này, đưa một tay đặt sau thắt lưng cậu, bỗng nhiên ôm chặc, đưa tay nâng gáy Hoa Phẩm Tố, nghiêng người hôn lên đôi môi cậu.

    “Ô!” Hoa Phẩm Tố đầu tiên là ngẩn ra, chờ Trang Cẩm Ngôn dùng đầu lưỡi cạy hàm răng của cậu ra, cậu mới vừa biết giãy dụa.

    “Đừng nhúc nhích, đã giúp thì giúp anh trót lần này!” Trang Cẩm Ngôn thở hổn hển, khẽ đẩy Hoa Phẩm Tố vào tường, rút cánh tay đặt ngang lung cậu ra, đè lại hai vai Hoa Phẩm Tố, trán kề trán, cúi đầu nài nỉ.

    “Vậy thì tạo dáng một chút!” Hoa Phẩm Tố cảm thấy nhiệt độ trên mặt mình nóng bừng, tim đập rộn lên.

    “Được, cứ tạo dáng một chút.” Trang Cẩm Ngôn nhẹ nhàng hôn xuống, dùng đầu lưỡi lướt trên môi cậu.

    “Cẩm Ngôn, không nên như vậy.” Đôi môi Hoa phẩm Tố phảng phất như có một dòng điện xẹt ngang qua, cảm giác tê dại bỗng chốc truyền khắp toàn thân cậu. Loại cảm giác kỳ quái này thật xa lạ với Hoa Phẩm Tố, đến nỗi cả hai kiếp sống cậu đều chưa từng trải qua.

    “Dù sao chúng ta cũng phải giả vờ cho giống một chút chứ?” Trang Cẩm Ngôn bị Hoa Phẩm Tố đẩy ra có vẻ tổn thương rất nhiều.

    Hoa Phẩm Tố không nhìn nổi vẻ buồn bã của Trang cẩm Ngôn, cậu lại nhìn sang Sở Thì Bình đang trốn phía góc tường, cắn môi.

    “Vậy giả vờ một chút thôi.”

    Hoa Phẩm Tố đồng ý khiến Trang Cẩm Ngôn chẳng khách sáo ngại ngùng gì, tiếp tục đặt nụ hôn xuống môi cậu.

    Hoa Phẩm Tố vẫn nửa mở nửa nhìn chăm chú vào góc hành lang, phát hiện Sở Thì Bình lộ đầu nhìn về phía bọn họ, sau khi phát hiện bọn họ đang ôm hôn, thoáng cái cô đã xoay người lại, cũng chẳng để lộ góc áo như lúc nãy.

    “Ôi!” Hoa Phẩm Tố đẩy Trang Cẩm Ngôn ra, định nói cho anh biết họ không cần diễn nữa rồi, Sở Thì Bình đã tận mắt trông thấy bọn họ thân thiết, sẽ không nghi ngờ bọn họ có phải là một đôi hay không.

    Hoa Phẩm Tố đẩy vài cái cũng không đẩy nổi Trang Cẩm Ngôn, quá bức thiết, Hoa Phẩm Tố dùng giày cao gót giậm một cái thật mạnh lên chân Trang Cẩm Ngôn, Trang Cẩm Ngôn bị đau, buông lỏng tay, Hoa Phẩm Tố nhân cơ hội đẩy Trang Cẩm Ngôn cách xa ra, giải cứu đôi môi mình từ đôi môi kia.

    Trang Cẩm Ngôn đỏ bừng cả mặt, sau khi bị Hoa Phẩm Tố đẩy ra, ánh mắt anh lại có chút vẻ u mê.

    “Sở Thì Bình nhìn thấy rồi.” Mặt Hoa Phẩm Tố cũng đỏ không kém, hai tên đàn ông to xác đi hôn môi thật khiến cậu ngượng quá đi mất.

    “Nhìn thấy rồi?” Trang Cẩm Ngôn thì thào nhắc lại, tâm trạng như chìm xuống vực sâu, nụ hôn ban nãy chỉ có một mình anh mê muội chìm đắm vào nó thôi? Trong lúc đang thân thiết như thế mà Hoa Phẩm Tố vẫn chỉ quan tâm đến Sở Thì Bình, điều này thật sự biểu hiện Hoa Phẩm Tố xem tình cảm của anh rất trong sáng sao, trong hai người, chỉ có anh mới là người không an phận thủ thường, chờ đợi một kết quả khác?

    “Chúng ta thành công to rồi.” Hoa Phẩm Tố thấy bầu không khí giữa hai bọn họ có gì đó không bình thường.

    “Thành công to?” Trang Cẩm Ngôn muốn méo cả miệng, khóc không ra nước mắt, kết cục của anh và Lê Gia Tu vậy mà lại giống nhau.

    “Chúng ta đi thôi.” Hoa Phẩm Tố bắt đầu cảm thấy bất an, sao sắc mặt Trang Cẩm Ngôn lại phảng phất nét suy sụp như vậy?

    “Đi thôi!” Hai mắt Trang Cẩm Ngôn thất thần, chỉ vô thức nhắc lại lời Hoa Phẩm Tố nói.

    Hoa Phẩm Tố kéo tay Trang Cẩm Ngôn, định bụng cùng nhau quay về chỗ ngồi thì lại chợt thấy, xa xa trên hành lang có bóng dáng một người quen đi tới, người quen này không phải là ai khác, chính là Ngô Nhiên đã từng gặp dáng vẻ khi giả gái của cậu.

    Trông thấy Ngô Nhiên, Hoa Phẩm Tố cảm thấy sau này cậu có thể đi mua vé số được rồi, kiếp trước đi đứng kiểu gì lại bị người khác đập chết, kiếp này giả gái vẫn lại bị tên mà mình đã lừa hai năm trước phát hiện, thành phố S nhiều nhà hàng đến thế, vậy mà Ngô Nhiên và Sở Thì Bình lại chọn đúng một cái để dùng cơm, chắc là xác suất mình trúng số độc đắc cực kỳ cao đây mà?

    Bản thân giả gái làm bộ làm tịch thế nào cũng không thể để Ngô Nhiên phát hiện, phải tránh hắn! Hoa Phẩm Tố lấm lét nhìn trái nhìn phải, quay về toilet? Ngô Nhiên đi hướng này chắc chắn là đến toilet, toilet nam nhất định không thể vào, hay vào toilet nữ? Vừa nhìn thấy hai cô gái đi vào, lúc đi ngang qua hai người bọn họ còn cười nhạo một chút, cậu không có sở thích vào toilet nữ, cũng không muốn làm tên dê cụ ở WC đâu.

    Hoa Phẩm Tố quay đầu nhìn sang Trang Cẩm Ngôn đang cúi thấp đầu, nhìn lại thì càng thấy Ngô Nhiên đến gần hơn, chỉ còn cách đánh liều, cắn răng một cái, đẩy Trang Cẩm Ngôn dựa vào trên tường, nhào cả người lên người anh, chôn chặt mặt mình trong lòng Trang Cẩm Ngôn. Định dùng cách tình nhân thân thiết này để tránh mặt Ngô Nhiên, chỉ cần không để cho Ngô Nhiên thấy mặt cậu, Ngô Nhiên cũng sẽ không quay cô gái đang thân mật với người yêu ra mà nhìn chứ ha?

    Tâm trạng Trang Cẩm Ngôn vốn đang sa sút, nhưng hành động yêu thương nhung nhớ đột nhiên của Hoa Phẩm Tố làm anh ngẩn ra, chợt giật mình, trong lòng anh lập tức mừng như điên, thiên sứ của anh đang bày tỏ tình yêu với anh đấy sao?

    “Phẩm Tố!” Trang Cẩm Ngôn thâm tình gọi tên người mình yêu, ôm chặt lấy người mình yêu thương nhung nhớ, biết vợ yêu rất thông minh, Trang Cẩm Ngôn càng khẳng định đấy là vợ yêu đang tỏ tình với mình mà thôi.

    “Phẩm Tố!” Trang Cẩm Ngôn đưa tay nâng mặt của Hoa Phẩm Tố, nồng nàn hôn xuống, anh bây giờ hệt như người sắp chìm vớ được chiếc phao cứu sinh, không ngần ngại gì thể hiện tất cả tình cảm mãnh liệt trong anh.

    “. . .” Hoa Phẩm Tố nhào vào lòng Trang Cẩm Ngôn là vì muốn mượn người anh tránh mặt Ngô Nhiên, Trang Cẩm Ngôn lại bộc phát nhiệt tình làm cậu sợ muốn chết, cậu chỉ muốn mượn cái ôm này tránh mặt một chút thôi mà!

    Trang Cẩm Ngôn nhiệt tình hôn Hoa Phẩm Tố, đồng thời xoay ngược người lại, đặt Hoa Phẩm Tố dựa vào tường, dùng cơ thể đè chặt người cậu, hai tay trượt trên lưng và hông Hoa Phẩm Tố.

    “. . . .” Hoa Phẩm Tố muốn gọi Trang Cẩm Ngôn dừng lại, cậu không thở nổi mất rồi, cơ thể bắt đầu tê rần, hai chân như muốn nhũn ra, nhưng vừa há miệng, môi lưỡi cậu đã bị Trang Cẩm Ngôn chiếm lấy, ngoại trừ nóng bỏng cũng chỉ có nóng bỏng. Thân thiết cận kề cùng Trang Cẩm Ngôn đến như vậy, cậu cũng cảm thấy cậu bị một thứ gì đó cứng rắn đâm vào, mà thứ dưới quần cũng lặng lẽ ngẩng đầu.

    Hoa Phẩm Tố không biết cậu và Trang Cẩm Ngôn dây dưa như vậy lâu đến cỡ nào, chỉ biết lúc ấy khi sung sướng cực hạn ập đến, cả người cậu run lên, chỗ kia ướt đẫm.

    Trang Cẩm Ngôn cảm giác được người trong lòng ướt mất rồi, anh mừng như điên.

    “Phẩm Tố! Anh yêu em!” Trang Cẩm Ngôn vừa liên tiếp hôn xuống ngũ quan Hoa Phẩm Tố, vừa dùng thứ đang hiên ngang sừng sững của mình tiếp bước Hoa Phẩm Tố.

    “…” Hoa Phẩm Tố xấu hổ chôn mặt trong đầu vai Trang Cẩm Ngôn, cũng đang được Trang Cẩm Ngôn cùng vuốt ve chầm chậm mà lên đỉnh, phải bắn rồi!

    Hai “cô chú” này có tò te tí te gì thì tìm nơi kín đáo nha, đứng ngay hành lang mà làm trò con bò gi vậy!!!!!!! Xấu hổ quá tía má ơi ・:*(〃・ェ・〃人)*:・

    Chương 55

    Hoa Phẩm Tố dựa lên vai Trang Cẩm Ngôn cắn ngón tay, cậu chẳng biết mình làm sao vậy, giữa ban ngày ban mặt, Trang Cẩm Ngôn lại xoa xoa nắn vuốt, rồi lại hôn môi khiến cậu kìm lòng không nổi mà lên đỉnh, chẳng lẽ cậu đói khát đến thế hả?

    “Tốt quá! Thì ra em cũng có cảm giác với anh!” Tâm trạng Trang Cẩm Ngôn vẫn cứ kích động như cũ, anh ôm thật chặt lấy Hoa Phẩm Tố, đưa cằm cọ lên mặt cậu, hai tay không ngừng vuốt ve lưng cậu, Hoa Phẩm Tố có la “Thả em ra”, anh cũng chẳng nghe lọt, thấy cách đó không xa có tiếng người truyền đến, Trang Cẩm Ngôn rốt cuộc mới ý thức được bọn họ đang ở nơi công cộng, bọn họ không thể mất khống chế được.

    “Phẩm Tố, anh yêu em!” Trang Cẩm Ngôn lại tiếp tục dán vào tai Hoa Phẩm Tố lặp lại câu nói tràn đầy yêu thương, vừa chỉnh đốn lại hai người bọn họ.

    Tư duy Hoa Phẩm Tố ban nãy vẫn rất lộn xộn, Trang Cẩm Ngôn nói gì lúc trước cậu thật sự chẳng nghe nổi chữ nào, bây giờ tâm trạng vừa mới bình tĩnh được một chút, trang Cẩm Ngôn đã ghé vào tai cậu nói những câu oanh tạc như bom nổ càng khiến cậu choáng váng.

    “Cẩm Ngôn. . .” Hoa Phẩm Tố đẩy cơ thể Trang Cẩm Ngôn ra xa, há miệng muốn nói gì đó, nhưng cậu phát hiện, cổ họng cậu hoàn toàn không phát ra được âm thanh nào, đầu óc cậu bị chấn động quá mức rồi, chẳng còn biết dùng từ ngữ nào để thốt thành lời.

    “Bây giờ chúng ta trở về đi!” Trang Cẩm Ngôn nâng cằm Hoa Phẩm Tố, hôn vài cái lên đôi môi bị anh chà đạp đến đỏ tươi. Bộ dáng Hoa Phẩm Tố bây giờ không thích hợp đứng trong nhà hàng. Anh phải chuẩn bị ra ngoài chào tạm biệt Sở Thì Bình rồi đi ngay.

    “Ừ, về đi!” Đầu óc Hoa Phẩm Tố vẫn chưa chịu bắt đầu hoạt động.

    Nhìn dáng vẻ đầu gỗ Hoa Phẩm Tố ngơ ngác, Trang Cẩm Ngôn thật sự thấy đáng yêu, thật là muốn nuốt thẳng bảo bối vào trong bụng, như vậy bọn họ lại có thể hòa làm một, chẳng phân biệt được ai đâu.

    Trang Cẩm Ngôn buông tay Hoa Phẩm Tố, nhìn phần ướt đẫm dưới bụng Hoa Phẩm Tố mà cười mỉm.

    “Lại đây! Lấy cái này quấn quanh!” Trang Cẩm Ngôn cởi áo khoác thắt ở bên hông Hoa Phẩm Tố, còn túp lều phía dưới của anh bị Hoa Phẩm Tố dựng lên cũng nhờ có màu quần tương đối tối, không nhìn kỹ cũng không thấy được gì, thật ra Trang Cẩm Ngôn có bị người khác phát hiện bất thường thì cũng không hề gì, đây chính là bằng chứng vật chứng “vợ yêu” của anh có cảm giác với anh, chỉ cần thiên sứ của anh yêu anh, bất kể chuyện gì cũng không còn quan trọng.

    Đầu óc Hoa Phẩm Tố vốn đang mặc kệ để cho Trang Cẩm Ngôn khoác áo giúp mình, nhưng khi một người đàn ông đột nhiên bước ra khỏi toilet, cả cơ thể Hoa Phẩm Tố giật nảy mình, cậu quên mất Ngô Nhiên rồi! Vừa này cậu quay qua ôm ấp Trang Cẩm Ngôn chính là vì muốn tránh Ngô Nhiên mà.

    “Làm sao rồi?” Trang Cẩm Ngôn cảm thấy Hoa Phẩm Tố căng thẳng quá mức, vội vã mềm mỏng hỏi thăm.

    “Chúng ta nhanh hơn đi, em vừa trông thấy Ngô Nhiên.” Hoa Phẩm Tố nắm chặt cánh tay Trang Cẩm Ngôn, mắt nhìn chăm chăm vào phòng rửa tay, người vừa mới ra khỏi toilet ban nãy cũng không phải là Ngô Nhiên, chỉ là một người xa lạ.

    Hoa Phẩm Tố chẳng tính được thời gian cậu và Trang Cẩm Ngôn đã làm trò bừa bãi ở hành lang này bao lâu, cho nên không thể đoán được Ngô Nhiên còn đang trong toilet hay không, hay là đã trở về bàn ăn của hắn, cho dù là tình huống nào, cậu cũng không thể nán lại ở cái toilet này, kể cả nhà hàng này cũng không thể nán lại.

    “Ừ! Chúng ta đi thẳng đến bãi đổ xe.” Trang Cẩm Ngôn đáng lẽ còn định đến chào tạm biệt Sở Thì Bình, nhưng vừa nghe Hoa Phẩm Tố nói, anh lập tức quyết định “mở đường máu” chạy đi ngay, nếu không để cái tên Ngô Nhiên si dại điên cuồng vì Hoa Phẩm Tố giả gái trông thấy, cậu đừng hòng thoát thân đơn giản như thế.

    Trang Cẩm Ngôn đỡ Hoa Phẩm tố nhanh chóng rời khỏi nhà hàng, đến trên xe, anh mới gọi điện thoại chào tạm biệt Sở Thì Bình còn đang ở trong nhà hàng, nói rằng sức khỏe bạn gái đột nhiên không tốt, hai người bọn họ phải ra về trước.

    Xe lăn bánh rời khỏi nhà hàng, đầu óc hỗn loạn của Hoa Phẩm Tố bắt đầu bình tĩnh trở lại, bình tĩnh lại rồi, cậu mới cảm giác mình như vừa mơ một giấc mơ hoang đường, cậu quay đầu nhìn về phía Trang Cẩm Ngôn đang lái xe, trên người Trang Cẩm Ngôn chỉ có độc một chiếc áo sơ mi màu lam nhạt, tóc ngắn trên trán có chút mất trật tự, tia sáng lóe lên qua cửa xe phản chiếu đường nét ngũ quan của anh càng thêm rõ ràng mà thâm thúy.

    Trang Cẩm Ngôn phát hiện Hoa Phẩm Tố đang nhìn anh, hạ mặt xuống, quay sang mỉm cười với Hoa phẩm Tố, trong ánh mắt đong đầy tình cảm như muốn tan chảy.

    “Cẩm Ngôn, hay là anh đưa em về nhà đi.” Hoa Phẩm Tố l**m l**m môi, thấy hướng xe đi về chính là hướng nhà Trang cẩm Ngôn.

    Hoa Phẩm Tố đã có thể vận hành não bộ, cuối cùng cậu cũng bắt đầu phân tích những chuyện mà Trang Cẩm Ngôn đã làm với cậu khi ở hành lang toilet nhà hàng, Trang Cẩm Ngôn tỏ tình với cậu làm cậu sợ chết khiếp, cậu thấy, cậu và Trang Cẩm Ngôn vẫn chỉ là người thân, là bạn bè thân thiết, đâu ngờ được phải đi đến mức “người yêu” như thế. Có khi Trang Cẩm Ngôn bị dáng vẻ ăn mặc nữ trang của cậu mê hoặc, đầu óc mới mơ màng nói ra câu như thế?”

    “Dáng vẻ em mà về bây giờ sẽ dọa Phẩm Phác mất.” Dáng điệu Hoa Phẩm Tố bây giờ quá đặc biệt, chưa nói đến quần dưới ẩm ướt, mái tóc giả rối tung của cậu, đôi môi lem nhem son môi hết phân nửa, nửa còn lại sáng bóng, vẻ mặt hệt như đứa bé muốn trốn tránh mọi chuyện, khiến Trang Cẩm Ngôn cười khẽ.

    “Cẩm Ngôn, em không phải con gái!” Hoa Phẩm Tố cúi đầu nói cho Trang Cẩm Ngôn sự thật này, cậu không nên để Trang Cẩm Ngôn xem cậu là một cô gái mà đem lòng yêu mến.

    “Em đương nhiên không phải là con gái!” Trang Cẩm Ngôn khẳng định chắc nịch, khi anh chầm chậm ôm Hoa Phẩm Tố, rõ ràng cảm giác được cơ thể Hoa Phẩm Tố thay đổi.

    “Nhưng anh còn nói yêu em!” Đã không phải con gái, lẽ nào Trang Cẩm Ngôn yêu đàn ông?

    “Tại sao không thể nói ra?” Trang Cẩm Ngôn có chút buồn bực, cả cơ thể Hoa Phẩm Tố còn thành thật thừa nhận, vậy mà sao trong lòng cậu còn muốn phản kháng?

    “Bởi vì em là…” Ban đầu Hoa Phẩm Tố còn định nói mình là nam, nhưng câu chưa tuôn ra hết, cậu đã bỗng nhiên nhớ ra thế giới này ngoại trừ tình yêu khác giới, vẫn còn tồn tại tình yêu đồng giới.

    Kiếp trước, Trương Kiên Tuấn được bà nội nuôi dưỡng, quan điểm thường thức vẫn đều là quan điểm truyền thống, sau khi lớn lên cậu mới biết có tình yêu đồng giới giữa nam nam và nữ nữ, cậu cũng chưa từng tận mắt nếm trải tình yêu trần tục trong đời, cũng vì cậu vẫn luôn cảm thấy tình cảm quá xa tầm với của mình, nhưng khi tái sinh một lần nữa, thứ tình cảm này lại ở ngay trước mắt cậu.

    “Cẩm Ngôn, chúng ta như vậy là không đúng!” Suy nghĩ truyền thống của Hoa Phẩm Tố vẫn chiếm thượng phong.

    “Sai thế nào?” Xe Trang Cẩm Ngôn đã chạy đến dưới lầu.

    “Người bình thường cần phải kết hôn, chúng ta không thể ở bên cạnh nhau được.”

    “Phẩm Tố, kết hôn đúng là một cách sống, đúng hay không?” Trang Cẩm Ngôn dừng xe xong, tắt động cơ.

    “Đúng vậy.”

    “Vậy thì, em thấy các phương diện điều kiện của anh thế nào?”

    “Không tồi! Rất tốt!” Trang Cẩm Ngôn dựa rất sát vào Hoa Phẩm Tố, hơi thở mạnh mẽ phả ra vây lấy cậu, suy nghĩ của Hoa Phẩm Tố lại muốn bắt đầu có dấu hiệu quay mòng mòng.

    “Người như anh sẽ không trở thành người chồng tốt?” Khi Trang Cẩm Ngôn thốt ra câu nói ấy, mắt anh híp lại, có đôi chút tựa như hồ ly.

    “Đương nhiên có thể!” Ánh mắt đang rũ của Hoa Phẩm Tố giơ lên trong nháy mắt để liếc anh, nếu Trang Cẩm Ngôn không phải quá hoàn hảo cho vị trí một người chồng tốt, Sở Thì Bình cũng đâu cần phải vắt hết cả óc để tiếp cận anh.

    “Nếu em là con gái, em có thể chọn anh làm chồng không?”

    “Em là con trai!” Vừa nghe thấy Trang Cẩm Ngôn đánh đồng mình với phái nữ, Hoa Phẩm Tố đã tức đến giơ chân.

    “Anh nói là nếu như.”

    “Phải chứ!” Hoa Phẩm Tố dẩu môi, Trang Cẩm Ngôn mặt mũi đẹp trai, năng lực tài giỏi, dịu dàng săn sóc, đây chính là ông chồng tốt đến mức các chị em phải đốt đèn lòng mới tìm được đấy.

    “Nếu anh là nữ? Có phải anh cũng sẽ lấy chồng gả ra ngoài không?”

    Trang Cẩm Ngôn nói một câu khiến Hoa Phẩm Tố lại càng hoảng sợ.

    “Anh định lập gia đình?”

    “Em có thể lấy anh về như lấy một cô gái hay không?” Ánh sáng trong xe rất u ám, Hoa Phẩm Tố chẳng thể thấy rõ vẻ mặt Trang Cẩm Ngôn bây giờ ra sao rồi.

    “Lấy!” Nếu như Trang Cẩm Ngôn là nữ, anh cũng sẽ là một cô vợ hiền tuệ tốt đẹp biết lo cho gia đình, mặc dù dánh người hơi quá khổ một chút.

    “Em xem, bất kể anh có là nam hay nữ, anh cũng sẽ là lựa chọn hoàn hảo của em, vậy tại sao em lại cảm thấy chúng ta ở bên cạnh nhau là sai lầm được?” Trang Cẩm Ngôn đưa mặt càng ngày càng gần Hoa Phẩm Tố.

    “Phẩm Tố, không ai xứng với em hơn anh đâu!” Trang Cẩm Ngôn như “bà Vương buôn dưa”(1), mèo khen mào dài đuôi.

    Hoa Phẩm Tố bị hơi thở Trang Cẩm Ngôn vây lấy, tư duy trong não vốn đang quay mòng mòng, chờ cậu lại bị Trang Cẩm Ngôn làm rối loạn một chập, để đến lúc khi Trang Cẩm Ngôn chiếm lấy đôi môi cậu lần nữa, đầu óc cậu triệt để nhão thành tương hồ.

    Hoắc Gia Hứa đã đến thành phố S mấy ngày nay, sau khi đến nơi, Hoắc Gia Hứa mang theo tên lâu la Vương Lộ Tư dự đến hai ba bữa tiệc rượu mỗi ngày, đều là các nơi có quan hệ với Hoắc gia tổ chức bữa tiệc tẩy trần, cả như Ngô Nhiên là quan hệ bạn học với Hoắc công tử như thế, để được đón tiếp khách quý hân hạnh đến buổi tiệc cũng đã là ba ngày sau.

    “Ngô Nhiên, lâu rồi không gặp, bây giờ sung túc quá nhỉ!” Hoắc Gia Hứa dẫn Vương Tư Lộ đến gian phòng nhà hàng mà Ngô Nhiên đặt trước, quay sang chào hỏi y, thái độ chào hỏi như vậy, đối với Hoắc nha nội mà nói, đấy cũng là một cái giá không rẻ. Đấy là do Vương Tư lộ truyền thụ suy nghĩ của mình cho Hoắc Gia Hứa mỗi ngày, thương nhân đều là hòa khí sinh tài, Hoắc Gia Hứa đã theo nghiệp buôn bán, thì không thể ra vẻ con ông cháu cha chốn thành đô được.

    “Hơn hai năm không gặp, Hoắc thiếu đúng là càng có khí chất nho nhã hơn.” Hoắc Gia Hứa tỏ vẻ bạn tốt khiến Ngô Nhiên thật vừa mừng vừa lo.

    Sau khi Ngô Nhiên kết hôn vào hai năm trước, y và cô vợ Đỗ Nhã Lệ càng ngày càng không hòa hợp, giữa hai người căn bản là ba ngày một trận nhỏ, mười ngày một trận to, hôn nhân còn chưa kéo dài được hai năm đã ầm ĩ đòi ly hôn đến ba lần, bởi vì nhà máy của bố Ngô Nhiên còn dựa vào người dượng bên Đỗ Nhã Lệ giúp một tay, mỗi lần Ngô Nhiên và Đỗ Nhã Lệ cãi nhau, đến cuối cùng người cúi đầu đều là Ngô Nhiên, khiến trong lòng y rất bức bối. Sau khi biết tin Hoắc Gia Hứa đến thành phố S xây dựng sự nghiệp, đáy lòng Ngô Nhiên lại rục rịch, chỉ cần móc nối quan hệ với Hoắc Gia Hứa thật tốt, đáp được chiếc thuyền lớn là Hoắc gia, ông dượng làm phó cục trưởng Cục Bảo vệ môi trường của Đỗ Nhã Lệ cũng chẳng với tới nữa là, y không cần phải chịu cái tính ương ngạnh kiêu ngạo của Đỗ Nhã Lệ, cũng không cần phải ăn nói khép nép trước Đỗ gia, Đỗ Nhã Lệ muốn ly hôn thì ly hôn, dù sao Đỗ Nhã Lệ cũng chưa sinh con, mà đàn ông thành danh còn sợ gì không có mỹ nữ bầu bạn?

    “Mọi ngời đều là bạn bè, không cần khách sáo quá thế, Ngô Nhiên, cậu bây giờ đã làm ông chủ, không chỉ chiêu đãi bọn tôi cho thật tốt, hai người Hoắc thiếu và tôi vừa đến thành phố S, cái gì cũng mù tịt, cậu còn phải giúp chúng tôi giới thiệu một chút tình hình ở thành phố S đấy.” Vương Tư Lộ lăn lộn với Hoắc Gia Hứa thường xuyên, giờ cũng đã rất thân thuộc với Ngô Nhiên, hắn biết trong mắt Ngô Nhiên chỉ có Hoắc Gia Hứa, không thèm đặt một tên như hắn ở trong mắt, đối với sự khinh thường của Ngô Nhiên, hắn sẽ không buồn để ý, tất cả mọi thứ có thể giúp được người của hắn, Vương Tư Lộ sẽ tự chân thành kết giao, mà Ngô Nhiên là người địa phương, Vương Tư Lộ bây giờ cần biết được tình hình giới thương nghiệp từ Ngô Nhiên, cho nên thái độ của hắn đối với Ngô Nhiên càng nhiệt tình một cách kỳ lạ.

    “Tình hình bên này tôi cũng chỉ hiểu biết sơ sài mà thôi.” Ngô Nhiên bày đặt khiêm tốn trước, sau đó lại chăm chú giới thiệu giới thiệu tình hình thương nghiệp cho Hoắc Gia Hứa nghe.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Cậu nói công ty Viêm Hoa phát triển tốt thế sao ?” Hoắc Gia Hứa không vừa lòng khi Ngô Nhiên cứ nhắc đến cái công ty này với vẻ mặt ao ước, chẳng qua chỉ là một công ty IT mới được lập hơn hai năm, giờ đã là cái thá gì chứ.

    “Đúng vậy, ngựa ô chuẩn nhất trong đám ngựa ô đấy, trước đây đăng ký tài chính cũng chưa đến mười triệu, hai năm, giá thị thường đã gấp năm, sáu lần, bây giờ giá trị công ty ấy vẫn còn đang gia tăng.”

    “Ông chủ là ai?” Hoắc Gia Hứa bắt đầu hứng thú với công ty này.

    “Ông chủ công ty Viêm Hoa là Trang Cẩm Ngôn, là bạn học của tôi, tốt nghiệp trung học thì đi Mỹ du học, ban đầu ở trường quan hệ chúng tôi tốt vô cùng.” Ngô Nhiên thật sự rất muốn lôi kéo làm quen với Trang Cẩm Ngôn, nhưng Trang Cẩm Ngôn kia lại rất lạnh lùng hờ hững với y.

    “Trang Cẩm Ngôn?” Hoắc Gia Hứa chưa bao giờ nghe qua cái tên này.

    “Trang Cẩm Ngôn dễ dàng phất được như vậy đều dựa vào bạn bè của bố cậu ta.” Ngô Nhiên bổ sung thêm vào đống tin đồn về Trang Cẩm Ngôn.

    “Bạn của bố hắn là ai?” Hoắc Gia Hứa khinh thường, còn tưởng bằng chính bản lĩnh sức mình, hóa ra cũng chỉ dựa vào quan hệ.

    “Là bộ trưởng Liêu.”

    “Há, chẳng qua chỉ là một ông bộ trưởng à!” Ông nội Hoắc Gia Hứa từng là phó thủ tướng Trung Hoa, cho nên hắn cũng không vừa mắt với ngay cả cấp dưới phó thủ tướng. Nếu Trang Cẩm Ngôn là một rùa biển(2) như thế, dựa vào ông bạn thân của bố mà qua hai năm đã đạt được thành công như thế này, cỡ như hắn là cháu trai phó thủ tướng, sáng lập một công ty ở thành phố S, thành tựu gặt được chẳng lẽ không ăn đứt cái tên họ Trang kia!

    Ngô Nhiên tiếp tục đãi khách phương xa, Hoắc đại công tử thì được câu chuyện ông tổng công ty Viêm Hoa gây dựng sự nghiệp phấn chấn, tâm trạng vô cùng tốt, Hoắc công tử tâm trạng tốt vẫn vững vàng mãi cho đến khi tiệc rượu kết thúc rời nhà hàng.

    “Thì Bình!” Hoắc công tử thấy cô công chúa Sở gia đang chuẩn bị ra về trong đại sảnh nhà hàng, bèn cất cao giọng bắt chuyện, mục đích để hắn đến thành phố S này có đến hai cái, một trong số đó chính là theo đuổi cô công chúa này.

    Sở Thì Bình đang buồn rầu thì lại trông thấy tên Hoắc nha nội quấy rầy cô hơn một năm trời ở nước Anh, tâm trạng không tốt càng thêm phiền não. Đối với lời vẫy chào trực tiếp của Hoắc nha nội, ngay cả kiên trì để dừng lại chào hỏi cô cũng chẳng có, quay đầu đi một mạch ra khỏi nhà hàng.

    “Hừ, kéo cái gì mà kéo!” Hoắc Gia Hứa thấy Sở Thì Bình không để ý đến hắn, cố ý đi thẳng, lửa giận trong hắn bốc lên ngút trời, rút chân lên định đuổi theo cô trách móc một phen.

    “Hoắc thiếu! Việc lớn quan trọng hơn, bây giờ không thể đắc tội cô ta, cô ta chính là vỏ bọc để lo liệu cho công ty đấy!” Vương Tư Lộ vừa trông thấy Hoắc nha nội lại muốn phát bệnh con ông cháu cha ra, vội vàng kéo lại.

    “Hừ! Bây giờ tao để cho mày kéo, xem cô sau này rơi vào tay tôi thì đợi xem tôi xử lý cô thế nào!” Hoắc Gia Hứa mở công ty phải được mẹ hắn hỗ trợ, mà bà Hoắc lại muốn hắn theo đuổi Sở Thì Bình, nhưng cho đến tận bây giờ cô ta vẫn luôn tỏ thái độ kênh kiệu với hắn, mà Hoắc Gia Hứa cũng thể giở mặt bằng cách nào.

    Hoắc Gia Hứa nhìn bóng lưng quay đi của Sở Thì Bình mà nổi điên, Sở Thì Bình bây giờ dám xấc xuộc với hắn, sau này hắn phải trả lại gấp bội cho cô gái này.

    —————————————

    Bà Vương bán dưa: ý chỉ người tự nói tự khen, đồng nghĩa với câu “mèo khen mèo dài đuôi”

    Rùa biển: là những người du học tài giỏi trở về xây dựng đất nước.

    Chương 56

    “Anh là người xứng nhất với em?”

    Tư duy Hoa Phẩm Tố thôi đình công, Trang Cẩm Ngôn nói cậu đó không phải là bệnh tật gì hết, mà theo Trang Cẩm Ngôn giải thích như thế, việc bọn họ ở bên cạnh nhau dường như là một việc hiển nhiên hai năm rõ mười.

    “Phẩm Tố, anh đã yêu em từ lâu rồi.”

    Trang Cẩm Ngôn đưa tay bắt lấy khuôn mặt cậu, cọ cọ lên chiếc mũi đáng yêu kia.

    “Yêu em từ lâu?”

    Hoa Phẩm Tố giương mồm tự vả, cậu đang bắt đầu hồi tưởng thái độ Trang Cẩm Ngôn đối với cậu trước đây, cái “từ lâu” này là bắt đầu từ khi nào?“Anh chắc chắn đã yêu em từ cái nhìn đầu tiên!”

    Trang Cẩm Ngôn nghĩ, nếu đấy không phải yêu từ cái nhìn đầu tiên, tại sao anh lại nhớ rõ ràng năm 98 say rượu ở nhà họ Hoa, sau khi tỉnh rượu chính là nụ cười của cậu bé mở cửa phòng ngủ?

    “Cái nhìn đầu tiên ở chỗ nào chứ?”

    Hoa Phẩm Tố nhớ lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy nhau, cái nhìn đầu tiên này chính là cái lần ăn cơm trong căn tin ở trường Nhân Ái, hay là Trang Cẩm Ngôn và đội bóng rổ chơi bóng xong, cao giọng cười to ngay trước bồn phòng tập múa của Hoa Phẩm Phác là đầu tiên?

    “Cái lần anh say mèm ở nhà em ấy mà.”

    Trang Cẩm Ngôn xoa xoa lỗ tai Hoa Phẩm Tố, may mà anh chọn trúng tiệm cơm “Quay về một lần” mà say rượu, nếu không bọn họ đã phải bỏ lỡ nhau.

    “…..”

    Hoa Phẩm Tố bỗng nhiên phát hiện, những ký ức trong cậu về Trang Cẩm Ngôn đều được ghi lại rõ ràng, cậu thậm chí còn nhớ kỹ lần gặp gỡ ở căn tin trường Nhân Ái khi ấy, Trang Cẩm Ngôn đã mặc kiểu dáng quần áo gì, màu sắc ra sao.

    “Quãng thời gian ở Mỹ, anh chỉ nhớ đến lời động viên của em để học thành tài về nước lập công ty, xây dựng sự nghiệp, chương trình tài liệu nhàm chán cũng đều biến thành nàng tiên nhỏ xinh như đang nhảy múa.”

    Trang Cẩm Ngôn ôm chặt Hoa Phẩm Tố, tựa cằm lên đầu cậu, nhớ về quãng thời gian mình tha hương nơi đất khách nghiên cứu học tập, những lúc bản thân mệt mỏi, chính ánh mắt kỳ vọng và giọng nói của cậu bé ấy đã là liều thuốc xóa tan đi bao mệt mỏi trong anh.

    “….”

    Hoa Phẩm Tố áy náy, chẳng qua là cậu rắp tâm rắp tâm, chỉ muốn Trang Cẩm Ngôn học thành tài sau này về nước, đi thành lập công ty Viêm Hoa để cậu có chỗ ôm đùi dựa dẫm, nhớ đến Trang Cẩm Ngôn lẻ noi tha hương một mình, vậy mà anh luôn luôn nhớ kỹ lời động viên ấy của cậu, Hoa Phẩm Tố chỉ cảm thấy lòng dạ cậu khi ấy quá bẩn thỉu.

    “Sau khi gia đình em gặp chuyện không may, chúng ta cũng mất liên lạc, khi ấy anh gấp đến mức hoang mang lo sợ, anh sợ em xảy ra chuyện ngoài ý muốn.”

    Trang Cẩm Ngôn nghĩ, nếu quả thật năm ấy Hoa Phẩm Tố xảy ra chuyện gì, bản thân anh có thể sẽ không biết rõ tình cảm mà mình dành cho Phẩm Tố, nhưng sau này chắc chắn anh sẽ phải hối tiếc cả đời.

    “Cẩm Ngôn…”

    Hoa Phẩm Tố chậm rãi nâng cánh tay đang xuôi bên người đặt lên lưng Trang Cẩm Ngôn, đúng vậy, cậu không hề nghi ngờ con tim Trang Cẩm Ngôn dành cho cậu, công việc cả triệu tệ một năm quẳng qua một bên cũng chỉ vì cậu sơ ý cắt đứt liên lạc giữa hai người, Trang Cẩm Ngôn đã âm thầm hy sinh vì cậu nhiều như thế, nếu không phải Chavin vô ý nói ra, có lẽ mãi đến hôm nay cậu cũng chẳng hay biết gì, vẫn tự cho rằng mình mới là ân nhân ra tay cứu người.

    “Anh thích em đến mức không thể hơn được, đến mức anh cũng không tự biết được tình cảm anh dành cho em.”

    Giọng anh càng ngày càng khàn khàn, từ khi anh biết rõ tình cảm của mình, con tim anh vẫn luôn bị vây trong sự được mất.

    “Sau này làm sao anh biết được?”

    Hoa Phẩm Tố thấy mắt mình cay cay,cậu cố gắng vòng tay ôm chặt Trang Cẩm Ngôn, chất giọng khàn khàn của anh truyền đến như đã phải đi qua một quãng thời gian dài đằng đẵng, chứa đậm sự tang thương, lúc cậu không hay biết gì, Trang Cẩm Ngôn đã phải giãy dụa trong tình yêu rất lâu rồi.

    “Lúc hôn lễ của Ngô Nhiên, anh đến tham gia hôn lễ hắn ta mới biết được.”

    Ngô Nhiên lưu luyến si mê cô gái mà Hoa Phẩm Tố dựng nên khiến Trang Cẩm Ngôn ghen đến chua xót, kích thích anh dâng lên ham muốn độc chiếm Hoa Phẩm Tố, thế cho nên Hoa Phẩm Tố có được Phương Đồng cởi giúp quần áo thì anh cũng không thể nào chịu được cái cảnh đó.

    “Ngô Nhiên không chấm m*t em được một chút nào đâu, một chút cũng không có.”

    Hoa Phẩm Tố nghe thấy câu nói của Trang Cẩm Ngôn sặc mùi ghen tuông bèn vội vã đính chính.

    “Anh cứ nghĩ sẽ chỉ mãi dõi theo em cũng đã khiến anh thỏa mãn, nhưng chính Lê Gia Tu đã thức tỉnh anh.”

    Trang Cẩm Ngôn nhớ đến mấy câu nói Lê Gia Tu nói với anh trước cửa thang máy, sau lưng lại đổ mồ hôi lạnh, Hoa Phẩm Tố cũng không phải là Vương Tĩnh, thiên sứ của anh có cảm giác với anh.

    “Lê Gia Tu làm sao vậy?”

    Hoa Phẩm Tố ngẩng đầu lên.

    “Lê Gia Tu và Vương Tĩnh chín năm rồi vẫn chưa làm rõ mọi chuyện, năm nay Vương Tĩnh lại tìm được người yêu của mình.”

    “Cái gì? Bọn họ là một đôi?”

    Hoa Phẩm Tố kinh ngạc, cậu đơn thuần không hiểu rõ tình cảm giữa cậu và Trang Cẩm Ngôn, đương nhiên rằng cậu cũng không hay biết “Một đôi bít tất” là có quan hệ thế nào.

    “Không phải là một đôi, là Lê Gia Tu muốn trở thành một đôi, mà Vương Tĩnh chỉ xem bọn họ là bạn tốt. Huynh đệ tốt.”

    “Vậy sau này bọn họ sẽ như thế nào?”

    Thời gian gần đây trong công ty Lê Gia Tu đều chẳng nói chẳng rằng, sắc mặt cũng chẳng tốt mấy, thì ra là có chuyện như vậy.

    “Lê Gia Tu chuẩn bị đi, đến hè cậu ta muốn đi Mỹ.”

    Mấy hôm trước, Lê Gia Tu và Trang Cẩm Ngôn đã nói chuyện riêng với nhau, bạn gái của Vương Tĩnh sẽ đến thành phố S công tác trong nửa năm sau, Lê Gia Tu không thể tận mắt chịu đựng Vương Tĩnh và bạn gái tình nồng ý mật ra mặt như thế, trước khi tình cảnh xảy ra, hắn phải đi thật xa nơi này.

    “Một đôi bít tất” cũng đã không còn là một đôi.

    “Lê Gia Tu thật đáng thương.”

    Hoa Phẩm Tố thổn thức, đời người có được mấy lần chín năm!

    “Phẩm Tố muốn anh trở nên đáng thương như vậy sao?”

    Trang Cẩm Ngôn cúi đầu, bốn mắt nhìn nhau với Hoa Phẩm Tố.Ngũ quan Trang Cẩm Ngôn có đường nét rất sâu, đôi mắt sâu thẳm ánh lên sự dịu dàng, giống như một hố nước xoáy hút lấy Hoa phẩm Tố.

    “Không! Cẩm Ngôn, anh làm sao có thể đáng thương được.”

    Trong suy nghĩ của Hoa Phẩm Tố, Trang Cẩm Ngôn chỉ có thể là một người tài giỏi vĩ đại, vững chãi như núi, cái loại “đáng thương” kia làm sao có thể có liên quan gì đến Trang Cẩm Ngôn? Cậu không thể tưởng tượng được, cũng không cho phép điều nảy xảy ra!

    “Phẩm Tố, em chỉ có thể yêu anh!”

    Trang Cẩm Ngôn cười đến rực rỡ, biểu cảm của Hoa Phẩm Tố cho thấy tình yêu của Trang Cẩm Ngôn anh đã tu thành chính quả, thiên sứ của anh cực kỳ quan tâm đến anh, là may mắn của anh.Hoa Phẩm Tố không nói gì, cậu chỉ biết vùi đầu vào vai Trang cẩm Ngôn, hôm nay được Trang Cẩm Ngôn tỏ tình, cậu mới hiểu tình cảm bản thân ngây ngô đến thế nào, khi cậu cho rằng cậu đang là người đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, cậu lại không tự hiểu được con tim mình. Cậu rõ ràng rất để bụng việc Sở Thì Bình tiếp cận Trang Cẩm Ngôn, hóa ra lại là ghen tị, trong tiềm thức, cậu đã xem Trang Cẩm Ngôn là của mình cho nên mới có cái suy nghĩ rằng, trên thế giới này không có cô gái nào có thể xứng đôi với anh.Ánh sáng trong ô tô thật âm u, Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố cứ lẳng lặng ôm lấy nhau, tựa như trôi cùng thiên trường địa cửu.

    Một lúc lâu sau, Hoa Phẩm Tố mới lên tiếng: “Cẩm Ngôn, em phải báo thù! Hoắc Gia Hứa đến thành phố S rồi!”

    “Phẩm Tố, chúng ta phải cùng nhau báo thù, em đừng hòng tách anh ra!”

    Trang Cẩm Ngôn yêu cầu với Hoa Phẩm Tố.“Được! Chúng ta cùng nhau báo thù.”

    Hoa Phẩm Tố thấy ấm áp vô cùng, cậu ngắm con người tài giỏi phong thái hiên ngang trước mắt này, con người mà sau này sẽ thuộc về cậu.

    “Bây giờ chúng ta về nhà!”

    Trang Cẩm Ngôn xuống xe, mở cửa bên kia cho Hoa Phẩm Tố, bế xốc cậu lên.

    “Thả em xuống đi!”

    Hoa Phẩm Tố vỗ vào người Trang Cẩm Ngôn, bọn họ như vậy thật chẳng ra làm sao?

    “Dù sao em mang giày cao gót cũng không đi được, dứt khoát khỏi đi luôn đi.”

    Trang Cẩm Ngôn cười to, hôm nay mong ước của anh đã thành hiện thực, máu huyết sôi trào, toàn thân đều tràn đầy năng lượng, đừng nói là bế Hoa Phẩm Tố đến cửa thang máy, ngay cả bế cậu leo mười hai tầng, anh cũng chẳng phải thở dốc.Tối hôm đó, Trang Cẩm Ngôn bỗng nhiên động tay động chân tranh thủ chấm m*t thật nhiều, trước đây phải hành động lén lén lút lút, bây giờ rút cuộc cũng quang minh chính đại thực hành, chẳng qua trong quá trình thì Trang Cẩm Ngôn đã khắc chế bản thân một vừa hai phải, không làm đến bước cuối cùng với Hoa Phẩm Tố, cũng vì cậu vẩn chưa thích ứng được hành động thân thiết giữa bọn họ, Trang Cẩm Ngôn cũng không muốn cố ép vợ yêu, anh chỉ mong muốn tình yêu giữa bọn họ sẽ suôn sẻ như nước chảy thành sông.

    Sở Thì Bình đứng trước quán rượu gọi taxi trở về nhà mình, tâm trạng chua xót khổ sở, từ cái ngày mùng 3 tết âm lịch ấy, cô đã đem lòng thích anh, vào buổi tiệc gặp mặt dịp tết được gặp lại người trong lòng, cô đã cho là bọn họ có duyên, nỗi tương tư của cô cứ ngỡ sẽ được đền đáp, nhưng không ngờ rằng, buổi tiệc sinh nhật hai mươi ba tuổi hôm nay, giấc mơ ngọt ngào của cô tan vỡ thành những mảnh vụn không còn lại chút gì.

    Sở Thì Bình nhào lên giường khóc suốt một buổi, trong lòng nảy lên oán giận với Liêu Thịnh Khải, chính là cái tên này thề hứa sắt đá nói rằng Trang Cẩm Ngôn không có bạn gái, động viên mình chiếm lấy vị trí bên cạnh Trang Cẩm Ngôn, nếu không có Liêu Thịnh Khải động viên, cô cũng sẽ không hoàn toàn vứt vỏ e dè để theo đuổi, tự trọng của cô cũng sẽ không bị vứt đi thê thảm như thế, nhớ đến việc mình chủ động theo đuổi có một nửa do Liêu Thịnh Khải giựt dây, Sở Thì Bình lại bùng lên lửa hờn trong lòng.

    “Liêu Thịnh Khải! Anh là tên đầu heo! Ngu ngốc! Suốt ngày chỉ biết đập bọ chó!” Sở Thì Bình nhắn cả tá tin nhắn đến di động của Liêu Thịnh Khải, rồi lại gửi tiếp một chuỗi bùm bùm.“Làm sao rồi? Làm sao rồi?”

    Liêu Thịnh Khải mới vừa lái xe đưa Hoa Phẩm Phác về nhà, đang trên đường về nhà mình thì bị tin nhắn mắng như tát nước của Sở Thì Bình làm cho chẳng hiểu ra làm sao, đập bọ chó, hắn sao

    “Anh nói Trang Cẩm Ngôn đâu có bạn gái, vậy mà hôm nay anh ấy lại dẫn theo một cô gái đến gặp mặt em!”

    Sở Thì Bình nghiến răng nghiến lợi, Liêu Thịnh Khải mà ở trước mặt cô, cô đã muốn cào lên mặt Liêu Thịnh Khải vài cái cho bớt giận.

    “A? Cẩm Ngôn có bạn gái? Không thể nào! Anh không nghe nói cũng không phát hiện cậu ấy gặp gỡ với cô gái nào mà.”

    Liêu Thịnh Khải cảm thấy mình rất oan, cũng đâu phải một mình hắn cho rằng Trang Cẩm Ngôn không có bạn gái, cả Hoa Phẩm Phác cũng nói như vậy đấy chứ.

    “Trang Cẩm Ngôn có bạn gái ở Mỹ, anh có thể thấy không?”

    Sở Thì Bình cất giọng oán hận.“Hả, Thì Bình, xin lỗi, chuyện của Cẩm Ngôn ở Mỹ thì anh không rõ lắm, thành thật xin lỗi.” Liêu Thịnh Khải rụt cổ một cái, giọng điệu hung ác của Sở Thì Bình khiến da đầu hắn muốn tê cóng.

    “Hừ, sau này chuyện không rõ lắm thì không nên tự cho là đúng!”

    Sở Thì Bình vừa phát hỏa thông suốt xong, trong lòng dễ chịu hẳn ra.“Thì Bình, nói như vậy, khi nào em định về thành phố B?” Liêu Thịnh Khải cẩn thận hỏi, Sở Thì Bình đến thành phố S chính là vì theo đuổi Trang Cẩm Ngon, bây giờ cậu ấy lại nó bạn gái, có lẽ Sở Thì Bình cũng sẽ không làm việc ở Viêm Hoa nữa.

    “Liêu Thịnh Khải! Anh có ý gì? Sở Thì Bình em không theo đuổi đàn ông được thì không thể ở lại cái đất này sao? Trang Cẩm Ngôn anh ta có bạn gái thì có bạn gái, em vẫn làm công việc của mình như thường!”

    Liêu Thịnh Khải không đề cập tới chuyện trở về thành phố B, nhưng thật ra Sở Thì Bình đã có dự định trở về, Liêu Thịnh Khải vừa nói như vậy, ngược lại Sở Thì Bình cô như một người si trai, làm tất cả cũng chỉ vì theo đuổi đàn ông.

    “Này, em hiểu lầm ý của anh rồi, anh là nói em làm ở Viêm Hoa thì rất là lãng phí tài năng, nếu không anh giới thiệu công việc khác giúp em?”

    Liêu Thịnh Khải vuốt mồ hôi, hắn nói cái gì cũng đều khiến Sở công chúa tức giận hết vậy?

    “Hừ, em cứ làm ở Viêm Hoa, sao cũng không đi!”

    Sở Thì Bình muốn kiếm lại chút mặt mũi trước mặt Trang Cẩm Ngôn, cứ tiếp tục làm việc ở Viêm Hoa, điều này có nghĩa cô đến thành phố S cũng không phải chỉ vì theo đuổi Trang Cẩm Ngôn anh.

    “Được rồi, em muốn thế nào thì cứ thế đó.”

    Liêu Thịnh Khải đau khổ, trong lòng hối hận vì mang Sở Thì Bình đến thành phố S làm bia đỡ đạn, làm hại hắn bây giờ thành tên hầu trút giận cho Sở Thì Bình.

    Buổi chiều ngày hôm sau, Hoa Phẩm Tố đến trường học xong thì đến công ty Viêm Hoa, thấy sắc mặt có chút tiều tụy của Sở Thì Bình, đủ loại không ưa lúc đầu dành cho Sở Thì Bình đều tan thành mây khói, mặc dù chưa đến mức phô bày điệu bộ người thắng cuộc đi dò xét tên tình địch không quan trọng này, nhưng thấy Sở Thì Bình bắt đầu tách khỏi Trang Cẩm Ngôn, cậu vẫn âm thầm thoải mái, cho nên thái độ với Sở Thì Bình bắt đầu tốt hơn trước đấy rất nhiều, điều này làm cho Sở Thì Bình cảm thấy Hoa Phẩm Tố tốt hơn nhiều, không hề cho rằng Hoa Phẩm Tố làm một thằng nhóc kiêu ngạo mắt mọc trên đỉnh đầu.

    Hoa Phẩm Tố giờ đã hiểu rõ tình cảm giữa cậu và Trang Cẩm Ngôn, bản thân cậu cũng không nghĩ chuyện tình cảm này kinh thế hãi tục biết bao nhiêu, trong lòng cậu luôn luôn cho rằng tình cảm chân thành mới là quan trọng nhất, giống như với bố mẹ cậu sau khi tái sinh, theo đạo lý, họ chỉ mang thân phận “cha mẹ”, nhưng Hoa Phẩm Tố sống chung lâu ngày cùng bọn họ mà nảy sinh cảm tình, liền xem bố Hoa mẹ Hoa như người thân ruột thịt của mình, sinh lý và tâm lý đều không muốn rời ra người thân, trong kiếp trước của Trương Kiên Tuấn, Hoa Phẩm Tố không hề có chút cảm tình với cha mẹ thân sinh, sau khi sống lại cậu chưa từng nhớ đến bọn họ, cũng chưa bao giờ xuất hiện ý nghĩ đi xem bọn họ một cái, nói một cách thẳng thừng, Trương Kiên Tuấn hay chính là Hoa Phẩm Tố đều chỉ chú trọng tình cảm, đây cũng là nguyên nhân Hoa Phẩm Tố tiếp thu tình cảm từ Trang Cẩm Ngôn nhanh đến thế.

    Do mối thù của Hoa gia chưa được rửa sạch, Hoa Phẩm Tố không muốn quan hệ giữa mình và Trang Cẩm Ngôn bại lộ trong mắt mọi người, khiến công chúng càng chú ý đến bọn họ hơn. Hoa gia càng để người khác chú ý, mưu tính trả thù càng tiện hành động, còn thái độ chị gái Hoa Phẩm Phác đối với chuyện tình cảm của bọn họ, Hoa Phẩm Tố cũng không quá lo lắng, cậu rất yêu chị mình, cả chị ấy cũng thế, lấy tâm đo tâm, Hoa Phẩm Tố cũng biết thái độ tình cảm mà Hoa Phẩm Phác dành cho cậu sau này.

    Bởi vì cậu sợ chuyện tình cảm mình và Trang Cẩm Ngôn bị người ngoài đoán được, sau khi làm rõ tình cảm đôi bên, Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn ở chung trái lại phải lén lút, lúc trước cậu vẫn thoải mái thân mật cùng Trang Cẩm Ngôn nếu không sẽ lại như hình với bóng, ở trước mặt nhân viên công ty Viêm Hoa, Hoa Phẩm Tố bắt đầu cư xử nghiêm túc rõ ràng với Trang Cẩm Ngôn, điều này làm cho Trang Cẩm Ngôn rất lấy làm dở khóc dở cười, lại để cho Hoa Phẩm Phác nghi ngờ chút đỉnh, em trai mình có ý kiến gì với Trang Cẩm Ngôn đúng không? Nhưng sao mà vừa ý kiến xong thì số lần ở lại nhà Trang Cẩm Ngôn càng ngày càng nhiều vậy hả? Hoa Phẩm Phác xoa trán, cuối cùng cũng không biết thời kỳ nổi loạn tuổi thanh xuân của em trai mới đến, mới hành động khác thường như thế?

    Chương 57

    Cục trưởng cục công an thành phố S sẽ đến nhậm chức sau hết tết âm lịch, vị tân cục trưởng này họ Vương, năm nay trên dưới năm mươi tuổi, được thăng chức từng bước một để lên được ngày hôm nay, lúc còn trẻ từng đấu nhau đến sứt mẻ với phần tử phạm tội, giờ lớn tuổi, mặc dù không còn tâm huyết như lúc còn trẻ, nhưng mánh khoé làm việc làm việc vẫn rất cứng rắn, cục trưởng Vương có phẩm chất tài năng, được một ông lớn nào đó coi trọng, cuối năm ngoái, được ông lớn ấy đề bạt đến đảm nhiệm cục trưởng cục công an thành phố S, sau khi đến nơi này, vị cục trưởng Vương này ôm một bầu nhiệt huyết bắt đầu vùi mình vào trong công việc.

    Vào một ngày thứ hai của tháng tư, cục trưởng Vương mới nhậm chức được nửa tháng, buổi sáng đi làm ông sẽ mở máy tính ra, nhận được một thư điện tử gửi đến, email có chứa vài đoạn video, mấy đoạn trong video này đều có cùng một người xuất hiện, mà trong video cuối cùng, người này lại lộ ra quần áo đang mặc chính là cảnh phục.

    Cục trưởng Vương xem xong video bất nhã này mà căm tức cực kỳ, theo tốc độ phát triển xây dựng xã hội, trong ngành công an xuất hiện cảnh viên *Hiện tượng khó tránh khỏi, lén lút mặc thường phục ra vào nơi giải trí rất nhiều, nhưng cảnh ăn chơi của tên cảnh quan hơn buốn mươi tuổi trong video quá là khó coi, lại còn không thèm thay đồ, mặc cả cảnh phục thuê phòng chơi gái*, còn kéo kéo ôm ôm một cô, cái này là để mặt mũi chính quyền chỗ nào nữa?

    Phản ứng đầu tiên của cục trưởng Vương là trực tiếp điều tra người này, nhưng chờ đến khi ông gọi trợ lý đến, tâm trạng cũng đã tỉnh táo lại, chợt nói với bản thân, loại điều tra đồng liêu nội bộ này vẫn là phải có chút cẩn thận, mạng lưới quan hệ ở thành phố S này ông còn chưa thăm dò đây, không thể làm ăn lỗ mãng. Cục trưởng Vương nghĩ đến đây, phất phất tay, để trợ lý rời khỏi phòng làm việc của mình.

    Hoa Phẩm Tố kết thúc lớp học trên trường thì đến thẳng công ty Viêm Hoa, lúc đến công ty, công nhân viên còn chưa tan tầm, các công nhân viên trông thấy vị phó tổng còn đang ngồi ghế đại học, tiếng chào hỏi vang lên không dứt suốt dọc đường đi, Hoa Phẩm Tố cười hì hì đáp lại bọn họ, vừa bước nhanh vào phòng làm việc của Trang Cẩm Ngôn.

    “Cẩm Ngôn, thế nào, cục công an có phản ứng gì không?” Hoa Phẩm Tố gõ lên cửa vài cái liền trực tiếp đẩy cửa bước vào.

    Trang Cẩm Ngôn dựa trên bàn làm việc thấy Hoa Phẩm Tố đi vào, mặt mày lập tức rạng rỡ.

    Anh đứng lên kéo Hoa Phẩm Tố đến bên cạnh, nâng mặt cậu rồi hôn xuống, người ta nói một ngày không gặp như cách ba thu, bọn họ từ sáng sớm đến bây giờ đã không gặp nhau nửa ngày, không phải là đã cách một thu rưỡi rồi sao? Người yêu không gặp một thu rưỡi bao giờ cũng đói khát.

    “Email gửi cục trưởng Vương thì đã gửi rồi, đợi bên cục công an có phản ứng dù sao cũng phải một thời gian nữa.” Trang Cẩm Ngôn thấy hôn đủ rồi, mới quay sang trả lời Hoa phẩm Tố.

    “Không phải vị cục trưởng mới này ghét ác như thù sao? Tên họ Nghiêm cũng như vậy, sao lại không lập tức đình chỉ hắn?”

    Sáng sớm, Trang Cẩm Ngôn dùng phần mềm máy tính ở nước ngoài tìm một người sử dụng, để tên đó gửi những video mà Lôi Minh điều tra có liên quan đến hành vi không hợp pháp của sở trưởng Nghiêm đến máy tính cục trưởng cục công an.

    Hoa Phẩm Tố đi học hôm nay mà đứng ngồi không yên, cậu thật không thể đợi được muốn nhìn tên họ Nghiêm gặp xúi quẩy.

    “Không nhanh như vậy, nếu tân cục trưởng được truyền tai nhau là người ghét ác như thù, có thể ngồi được vào vị trí cục trưởng này thì ông ta cũng không phải là người lỗ mãng đâu.” Trang Cẩm Ngôn an ủi Hoa Phẩm Tố, anh thừa hiểu sâu sắc cái chốn quan trường hơn cả Hoa Phẩm Tố, thật sự ghét ác như thù, một người hành động sấm giật như thế căn bản là không thể bò lên nổi vị trí cục trưởng Cục Công An thành phố kinh tế lớn.

    “Hừ hừ, không có phản ứng thì phải khiến cho bọn chúng phản ứng càng lớn.” Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn đã đặt ra mọi bước đi để đối phó với tên phó cục Nghiêm.

    “Yên tâm, bọn họ có không muốn xử lý thì cũng phải xử lý mà thôi!” Trang Cẩm Ngôn rất tự tin, nếu nội bộ cảnh cục vì hình tượng bản thân mà muốn che giấu mặt hủ bại này, tôi ép các người xử lý từ bên ngoài.

    Qua một tuần, tân cục trưởng thành phố S nổi trận lôi đình trong hội nghị nội bộ, phọ cục Nghiêm bị cách chức tạm thời ngay tại chỗ, ngày hôm sau, Cục Kỷ Luật thành phố S tuyên bố điều tra phó cục trưởng, sau khi tin tức được tuyên bố trên mạng, cư dân mạng đều nhất trí khen ngợi quyết định cục trưởng Cục Công An thành phố S, cho rằng ba ngày sau khi trên internet xuất hiện video có hành vi trái phép của vị phó cục, các ban ngành tương quan đã phản ứng rất nhanh chóng, có thể thấy được những lãnh đạo của Cục Công An đúng là những người anh minh.

    Cục trưởng Vương nhìn những bình luận của cư dân mạng trên internet, lau mồ hôi trán, người tố cáo đăng video này thật quá trâu bò, ngày đầu tiên chỉ gửi cho một mình ông, ba ngày sau phát hiện Cục Công An chưa có phản ứng, video mất nết này đã nhanh chóng được lan truyền trên internet, mạng lưới cảnh sát tra được địa chỉ TP lại là từ các nơi trên thế giới, cục trưởng Vương đáng lẽ muốn xử lý “hóa to thành nhỏ”, nhưng bây giờ đối mặt với những bình luận cuộn trào mãnh liệt của cư dân mạng, không thể không nhanh chóng đưa ra quyết định cách chức cuối cùng dành cho cục phó Nghiêm. May thay ông đã điều tra qua chuyện này, tên cục phó Nghiêm này cũng không có bối cảnh gì mạnh mẽ, xử lý hắn cũng không xảy ra hậu quả nghiêm trọng gì.

    Hoắc Gia Hứa đầu tư công ty chuẩn bị khai trưởng vào cuối tháng tư, rất nhiều doanh nghiệp danh tiếng ở thành phố S đều nhận được thiệp mời từ Hoắc Gia Hứa, công ty Viêm Hoa lấy tư cách là nhân tài kiệt xuất trong ngành IT cũng ở trong nhóm được mời.

    Hoa Phẩm Tố trông thấy thiệp mời từ Hoắc Gia Hứa trong phòng việc của Trang Cẩm Ngôn, phản ứng đầu tiên chính là muốn xé nát cái thiệp mời này ra.

    “Đừng xé, chúng ta đi xem hắn ta chuẩn bị đầu tư cái gì.” Trang Cẩm Ngôn đưa tay ngăn lại.

    Hoa Phẩm Tố dừng tay lại, suy nghĩ một chút, thả thiệp mời xuống đất, đạp cả hai chân lên thiệp, giận dữ trong lòng mới lắng lại một chút. Trang Cẩm Ngôn nhìn Hoa Phẩm Tố tính tình trẻ con như vậy, không khỏi lắc đầu, tờ thiệp mời này còn dùng, Hoa Phẩm Tố làm bẩn mất như thế, anh còn phải đi lau sạch sẽ lại.

    Cửa phòng tổng tài vang lên tiếng gõ, Hoa Phẩm Phác đi vào, cô là đến đưa tài liệu để Trang Cẩm Ngôn ký tên.

    “Phẩm Tố, hôm nay em có về không?” Hoa Phẩm Phác đưa tài liệu cho Trang Cẩm Ngôn, thấy em trai mình cũng ở bên cạnh, bèn thuận miệng hỏi một câu, cuối tuần trước Hoa Phẩm Tố còn không về nhà bên khu Nam một chuyến.

    “Ngày hôm nay hả. . .” Hoa Phẩm Tố đưa mắt nhìn Trang Cẩm Ngôn một chút, định nói với chị là hôm nay đi học nên đến nghỉ lại ngôi nhà gần đây của Trang Cẩm Ngôn, nhưng khi thấy Hoa Phẩm Phác cúi đầu nhìn thư mời trên mặt đất thì Hoa Phẩm Tố đột nhiên giật nảy mình.

    “Hoắc thị đầu tư, đây là công ty gì?” Hoa Phẩm Phác nhặt thư mời trên đất lên, đặt lên bàn làm việc của Trang Cẩm Ngôn.

    “Một công ty chuyên làm đầu cơ trục lợi!” Trang Cẩm Ngôn vội vã chộp lấy thư mời nhét vào trong ngăn kéo.

    Hoa Phẩm Phác vẫn chưa biết thủ phạm đã làm tổn thương cô là ai, Trang Cẩm Ngôn không biết Hoa Phẩm Tố định bụng không nói chân tướng mọi chuyện cho chị gái của cậu biết, cho nên chỉ có thể trả lời qua loa với Hoa Phẩm Phác mà thôi.

    “Chị, hôm nay em về nhà với chị.” Hoa Phẩm Tố bây giờ đã chảy đầy mồ hôi lưng, may mắn Hoa Phẩm Phác còn chưa gặp phải Hoắc Gia Hứa, không bị sự khinh suất lơ là của cậu mà bị kích thích đột ngột. Hôm nay về nhà, cậu phải nói chuyện rõ ràng một phen với Hoa Phẩm Phác.

    “Em đi xe cùng với chị.” Hoa Phẩm Tố cầm lấy tài liệu mà Trang Cẩm Ngôn mới ký, giao hẹn cùng nhau về nhà với em trai xong xuôi, bèn chào tạm biệt trở về phòng làm việc của mình.

    “Phẩm Tố, hôm nay em muốn nói hết với chị mình sao?” Trang Cẩm Ngôn đã khuyên Hoa Phẩm Tố nên nói chân tướng mọi việc cho Hoa Phẩm Phác từ lâu, nhưng Hoa Phẩm Tố lại sợ sẽ làm tổn thương cô lần hai, mãi vẫn không chịu nói rõ ràng với chị mình.

    “Không thể không nói, công ty Hoắc Gia Hứa ở thành phố này, xác suất tình cờ gặp mặt có thể rất lớn.” Có chuẩn bị tâm lý, Hoa Phẩm Phác gặp Hoắc Gia Hứa cũng sẽ tốt hơn, ít nhất cũng chỉ sẽ kích động chút ít.

    Đến lúc tan tầm, Hoa Phẩm Tố ngồi trên chiếc New Passat của Hoa Phẩm Phác.

    “Phẩm Tố, tên sở trưởng Nghiêm xui xẻo rồi.” Hoa Phẩm Phác lấy xe hầm đậu xe công ty, đột nhiên thốt lên những lời này với Hoa Phẩm Tố. Trong khoảng thời gian này, trên internet đều đang bàn tán về vị cảnh sát chơi gái, Hoa Phẩm Phác vừa nhìn thấy video cục phó Nghiêm thì đã nhận ra vị cục phó này chính là tên sở trưởng đã cấu kết làm việc xấu với tên cầm thú hại cô.

    “Vâng, trên mạng đều bùng nổ tin tức này.” Hoa Phẩm Tố lê mông, cẩn thận liếc mắt nhìn chị m ình, phát hiện Hoa Phẩm Phác căn bản không xem chuyện xúi quẩy của sở trưởng Nghiêm có liên quan gì đến cậu..

    “Phẩm Tố, chị bây giờ đã tin những câu ác hữu ác báo, thiện hữu thiện báo rồi!” Hoa Phẩm Phác dùng sức nắm chặt vô lăng.

    “Em cũng tin!” Hoa Phẩm Tố vui mừng khi chị mình đã có thể nhắc đến cục phó Nghiêm, việc này cho thấy cô đã có thể kiên cường đối mặt với vết thương trước kia rồi.

    “Tên đốn mạt kia cũng sẽ có báo ứng? Đúng không?” Hoa Phẩm Phác nhẹ giọng lẩm bẩm.

    Hoa Phẩm Tố không trả lời chị mình, cũng không lập tức nói nguyên do cho cô, Hoa Phẩm Phác bây giờ đang lái xe, thảo luận trên xe về những việc này thì rất không ổn.

    Hai chị em vào nhà, Phương Đồng thì đã đến sớm hơn bọ họ một lúc, dì Từ cũng chuẩn bị cơm tối gần xong đến nơi.

    Hoa Phẩm Phác vào cửa đã thấy Phương Đồng, cả người bỗng cứng nhắc một chút, lại quay sang nói với Hoa Phẩm Tố: “Chị lên lầu thay quần áo.”

    “Phẩm Tố, hôm nay tôi nhìn thấy video trên mạng, video này có phải là cậu thu thập không.” Phương Đồng nhìn Hoa Phẩm Phác lên lầu, vội vã kéo Hoa Phẩm Tố qua một bên hỏi.

    Phương Đồng biết Hoa Phẩm Tố một mực cho thám tử tư giám sát sở trưởng Nghiêm và Hoắc Gia Hứa, ngoại trừ Trang Cẩm Ngôn, hắn là ngoài duy nhất biết rõ chân tướng mọi việc.

    “Đúng là tôi thu thập, video cũng là tôi nhờ Cẩm Ngôn đưa lên.” Hoa Phẩm Tố thấp giọng thừa nhận.

    “Cậu định gạt Phẩm Phác mọi việc sao?”

    “Không thể giấu được, tên họ Hoắc kia đến thành phố S rồi.” Hoa Phẩm Tố vốn định tự mình báo thù cho gia đình mình, báo thù rồi mới nói cho chị ấy, nhưng bây giờ nghĩ đến cảnh có thể hai người sẽ đụng mặt nhau, Hoa Phẩm Tố không thể cứ mãi giấu diếm thế nữa.

    “Hắn ở đâu?” Lửa giận hừng hực toát lên từ ánh mắt Phương Đồng.

    “Phương Đồng, bình tĩnh! Cậu không nên kích động! Tôi và Cẩm Ngôn đã thương lượng xong đối sách cả rồi.” Hoa Phẩm Tố vội vã trấn an một chút.

    “Tôi có thể giúp gì được không?” Phương Đồng không muốn chỉ làm người qua đường mà thôi.

    “Tạm thời vẫn không có, nhưng nếu muốn cậu giúp một tay thì tôi không khách sáo đâu!”

    “Phẩm Tố, tôi tốt nghiệp đại học là để sau này mở văn phòng luật sư, chuyên phục vụ thường dân.” Phương Đồng học cấp ba cũng không suy nghĩ sẽ học chuyên ngành đặc biệt gì, nhưng khi Hoa Phẩm Phác bị Hoắc Gia Hứa xâm hại, Hoa gia vì chuyện này mà gặp bi kịch, hắn đã lập lời thề phải ra sức học hành luật pháp, mong muốn sau này mình có thể trở thành luật sư có danh tiếng, đến giúp những người dân bình thường không chỗ dựa giúp đỡ.

    “Phương Đồng, cậu thi luật sư là để sau này giúp người dân ra tòa?” Giúp bá tánh thường dân ra tòa cũng không thèm phục vụ địa chủ để nhận thù lao cao.

    “Nếu như điều kiện cho phép, tôi còn muốn chuyên làm luật sư tư vấn miễn phí.” Một người ngay cả luật sư cũng mời không nổi, hẳn là có thể suy ra địa vị xã hội địa vị xã hội của người này như thế nào rồi.

    “Phương Đồng, lý tưởng của cậu còn cao xa hơn cả tôi nữa!” Hoa Phẩm Tố cảm thấy kính nể cậu ta, cậu sống đến hai kiếp, bất quá chỉ nghĩ đến ba mẫu đất nhà mình mà thôi.

    Ăn xong cơm tối, Hoa Phẩm Tố theo Hoa Phẩm Phác vào phòng cô.

    “Phẩm Tố, có chuyện gì vậy?” Hoa Phẩm Phác thấy em trai theo mình vào phòng mình bèn lấy làm lạ, sau khi cô đi làm ở công ty, Hoa Phẩm Tố cũng rất ít khi đến phòng ngủ của cô. Sau lần biến cố ấy, Hoa Phẩm Phác cũng không còn gọi em trai mình bằng cái tên lúc nhỏ ấy nữa, một tiếng “Tiểu Bảo” ấy lại làm dấy lên hồi ức của hai chị em về bố mẹ họ, nhũ danh của Hoa Phẩm Tố, lại là một điều cấm kỵ giữa hai người.

    “Chị, em có chuyện muốn nói với chị.” Hoa Phẩm Tố ngồi vào ghế trong phòng.

    “À, nói đi.” Hoa Phẩm Phác ngồi xuống đối diện em trai.

    “Em biết tên súc sinh đã làm chị tổn thương là ai!”

    “Cái gì? Là ai!” Hoa Phẩm Phác đứng bật dậy, ngũ quan trên mặt nhăn nhó.

    “Chị! Đừng kích động!” Em và Cẩm Ngôn đã có cách để đối phó hắn.” Hoa Phẩm Tố liền vội vã đứng lên ôm lấy chị mình.

    “Nói cho chị biết, là ai, chúng ta đi tố hắn, chúng ta có chứng cứ!” Cả người Hoa Phẩm Phác run rẩy, trước đây họ đã có giám định DNA của Hoắc Gia Hứa lúc cấp cứu Hoa Phẩm Phác trong bệnh viện.

    “Không, chị, chúng ta sẽ nghĩ cách khác, tố cáo hắn tội xâm hại là quá nhẹ nhàng, hắn phải trả cái giá thật cao không chỉ cho những chuyện này.” Hoa Phẩm Tố không tố cáo Hoắc Gia Hứa là vì có một nguyên nhân quan trọng, chính là Hoa Phẩm Phác là người bị hại, nhưng phải đối mặt với Hoắc Gia Hứa nơi tòa án, Hoa Phẩm Phác sẽ phải tổn thương lần nữa, chuyện xưa tàn khốc ấy sẽ bị phơi bày trước mặt công chúng một lần nữa.

    “Cách gì?” Hoa Phẩm Phác miễn cưỡng giữ bình tĩnh, bố mẹ bởi vì chuyện của cô mà qua đời ngoài ý muốn, trong suy nghĩ của cô, chỉ cần tìm được tên rác rưởi kia, cho dù là trả giá tan xương nát thịt, cô cũng phải tố cáo bằng được tên cầm thú kia.

    “Chị hãy nghe em nói.” Hoa Phẩm Tố ấn chị gái ngồi xuống ghế, nói toàn bộ đầu mối mà cậu nhận được từ tiểu Mẫn khi điều tra Ngô Nhiên.

    “Làm Hoắc Gia Hứa phá sản? Chỉ phá sản thì có hữu dụng không?” Hoa Phẩm Phác nghe xong kế hoạch báo thù của em trai, lấy làm thắc mắc.

    “Chỉ là Hoắc Gia Hứa không phá sản được, mà phải kéo cả Hoắc gia xuống nước phá sản, vậy mới có thể làm cho Hoắc Gia Hứa thật sự trắng tay không còn lại gì.”

    “Muốn chị làm gì?” Hoa Phẩm Phác cũng hỏi câu hỏi hệt như Phương Đồng.

    “Chị, bây giờ chị chú ý kỹ động thái thị trường chứng khoán, không phải mấy hôm trước bên SFC* tuyên bố khởi động đưa ra các cải cách quyền cổ phần sao.” Hoa Phẩm Tố bố trí nhiệm vụ cho chị mình.

    “Động thái thị trường chứng khoán?” Hoa Phẩm Phác quản lý bộ phận tài vụ của công ty Viêm Hoa, lợi nhuận công ty Viêm Hoa tăng nhanh, tiền vốn chưa dùng trong sổ sách còn nhiều, vẫn đang tính đến vấn đề đầu tư nhiều mảng khác. Làm giám đốc tài vụ công ty, Hoa Phẩm Phác bây giờ rất quan tâm đến giá cả thị trường chứng khoán.

    “Ừ, cú chấn động lần này cũng sắp đến rồi.” Trong trí nhớ của Hoa Phẩm Tố về kiếp trước, cậu nhớ kỹ thị trường chứng khoán vào tháng sáu 2005, sau khi chỉ số Shanghai Composite Index đã phá vỡ mức 1.000 điểm giới hạn, thị trường bắt đầu đảo ngược dựa trên giá trị thị trường, đến 2007- 10- 16, chỉ số Shanghai Composite Index tăng cao đến 6124 điểm, nói cách khác, có đến hơn hai năm thị trường chứng khoán tăng giá.

    “Chuyện này có liên quan gì đến Hoắc Gia Hứa?” Hoa Phẩm Phác buồn bực, tạt qua thị trường chứng khoán thì chỉ có thể kiếm tiền, không thể khiến công ty đầu tư Hoắc thị phá sản được.

    “Muốn đánh cho Hoắc thị suy sụp, chúng ta cần tiền.” Hoa Phẩm Tố sợ lợi nhuận Viêm Hoa không đủ nhiều, muốn kiếm thêm một khoản từ thị trường chứng khoán.

    “Phẩm Tố, nếu như tiền không khiến Hoắc thị suy sụp, vậy chúng ta đến tòa án khởi tố Hoắc Gia Hứa tội cường gian, chị không sợ mất mặt.” Hoa Phẩm Phác đồng ý với cách báo thù của em trai, nhưng lại vẫn chuẩn bị để lỡ khi thất bại.

    “Tốt thôi! Chị!” Hoa Phẩm Tố ôm chị mình, thề trong lòng, cậu nhất định phải lật đổ Hoắc gia, không để cho chị cậu phải chịu đựng tổn thương lần nữa.

    *SFC (Securities and Futures Commission) Ủy ban chứng khoán và tương lai.

    Chương 58

    Hoắc Gia Hứa khai trương công ty, không chỉ người quen của Hoắc gia ở thành phố S đều đến chúc mừng, cả một ít doanh nghiệp nổi tiếng cũng đều cử người đại biểu đến tham gia, Hoa Gia Hứa muốn làm bật lên danh tiếng công ty, mời rất nhiều ngôi sao minh tinh danh tiếng đến diễn, ca sĩ đến nơi cổ vũ, nam nữ minh tinh ăn vận tranh sắc đấu diễm, hòa cùng trợ lý đi đến kèm theo ánh đèn lóe lên liên tục từ phóng viên giải trí, điểm xuyết một buổi lễ khai trương như hệt một buổi họp báo toàn các minh tinh giải trí.

    Ngày khai trương công ty đầu tư Hoắc thị, tổng tài Trang Cẩm Ngôn và phó tổng Hoa Phẩm Tố của công ty Viêm Hoa đều đi, hai người Hoa Phẩm Tố và Trang Cẩm Ngôn đến nơi tổ chức lễ còn tưởng rằng bọn họ đi nhầm chỗ nào rồi, đây là khai trương công ty sao? Đây không phải là họp báo minh tinh gì ấy chứ?

    Hoắc Gia Hứa thấy người người từ đủ mọi tầng lớp rộn ràng đến chúc mừng, càng tán thưởng sáng ý của mình và Vương Tư Lộ.

    “Vương Tư Lộ! Ý kiến của mày khá vô cùng, mời ngôi sao chẳng khác nào mời truyền thông đến, ha ha, những hãng truyền thông đưa tin về mấy ngôi sao lớn là để quảng cáo miễn phí cho Hoắc thị ta.”

    “Hoắc tổng, chủ yếu nhất là để mọi người ở thành phố S biết chúng ta thực lực!” Vương Tư Lộ bây giờ đã không gọi Hoắc Gia Hứa là Hoắc thiếu mà đổi hẳn thành ông chủ.

    “Cứ ngoan ngoãn giúp tao, công ty kinh doanh lời lãi tao cũng sẽ không bạc đãi mày.” Hoắc Gia Hứa đồng ý với Vương Tư Lộ.

    “Hoắc tổng, anh còn phải nói, em nhất định sẽ như Gia Cát Lượng vậy, cúc cung tận tuy vì Lưu vương gầy dựng một mảnh giang sơn.” Vương Tư Lộ lại một lần nữa biểu đạt lòng trung thành dành cho nha nội Hoắc. Thật ra Vương Tư Lộ càng muốn nói Hoắc Gia Hứa đúng là đứa bất tài, có chiêu bài này của công ty Hoắc thị, Hoắc Gia Hứa cũng chẳng cần chia hắn lời lãi gì, mà hắn có thể tự mò được lợi ích từ chuyện này, tỷ như lần chuẩn bị tổ thức lễ khai trương, cả một chiếc Audi đáng giá đã bay vào túi hắn.

    Hoắc Gia Hứa nghe thấy tên lâu la trước mặt này nói như moi tim moi phổi, hắn lại càng coi trọng Vương Tư Lộ nhiều hơn, tên này đã theo hắn làm tay sai tùy tùng được mười năm, lòng trung thành của Vương Tư Lộ cũng không cần hoài nghi gì nữa.

    Hiện trường vốn đang rộn ràng huyên náo lại đột nhiên yên tĩnh mất một lát, một ít nhân vật nổi tiếng ở cái đất này đều đồng loạt hướng về một phía, ngay giữa trung tâm, có hai người đàn ông trẻ tuổi mặc âu phục bước vào. Chỉ cần thấy được hai người đàn ông này, trước mắt như sáng ngời, bọn họ một người ngọc thụ lâm phong, một người phong lưu thanh nhã.

    “Hai người kia là ai?”

    Hoắc Gia Hứa đang theo đuổi một ngôi sao rất nổi danh Hong Kong mắt đi mày lại, phát hiện cửa chính có chuyện gì đó, hắn bèn hỏi người trợ lý bên cạnh. Hoắc Gia Hứa suy đoán, hai người này tướng mạo xuất chúng như thế, nhất định là nghệ sĩ minh tinh nổi tiếng, nhưng nhưng sao hai minh tinh này lại trông lạ mắt thế.

    “Tổng tài, để tôi đi xem một chút.” Trợ lý cũng không biết hai người kia là ai, vội vã chạy đến chỗ tổng giám đốc Vương Tư Lộ đang ở cửa tiếp khách.

    Chỉ chốc lát, Vương Tư Lộ cung kính dẫn dẫn hai vị khách đến ngay trước mắt Hoắc Gia Hứa.

    “Vị này chính là Hoắc tổng, Hoắc Gia Hứa.”

    “Xin chào!” Vị khách trẻ tuổi cao ráo mỉm cười gật đầu với Hoắc Gia Hứa.

    “Hoắc tổng, đây là tổng tài công ty Viêm Hoa, Trang Cẩm Ngôn tiên sinh.” Vương Tư Lộ tích cực giới thiệu ông chủ nhà mình.

    “Hoan nghênh! Hoan nghênh! Ngưỡng mộ đại danh đã lâu!” Hoắc Gia Hứa vô cùng kinh ngạc, thật sự không ngờ tướng mạo tổng tài công ty Viêm Hoa lại xuất sắc đến như vậy, hắn nhìn nhìn Trang Cẩm Ngôn phong độ hiên ngang, trong lòng không khỏi đố kỵ, Trang Cẩm Ngôn này phong thái xuất chúng, anh ta mà ở thành phố B, nhất định sẽ thành trung tâm Thái tử cho đám công tử bọn họ.

    Hoắc Gia Hứa còn đang bận sinh lòng hâm mộ với tướng mạo và khí chất Trang Cẩm Ngôn, nhưng khi hắn chuyển tầm mắt đến người hơi thấp đứng bên cạnh Trang Cẩm Ngôn, hai mắt bỗng sáng rỡ, đây là tiểu minh tinh nào mới vào nghề sao? Diện mạo thật đẹp, quả thật chính là Vệ Giới* thời hiện đại , thì ra khẩu vị ông chủ Viêm Hoa lại là như thế này?

    “Hoắc tổng! Hoắc tổng! Đây là phó tổng Viêm Hoa, Hoa Phẩm Tố!” Vương Tư Lộ giới thiệu Hoa Phẩm Tố thì phát hiện hai mắt ông chủ mình nhìn người ta đăm đăm, y không khỏi căng thẳng, Vương Tư Lộ biết rõ tính tình Hoắc Gia Hứa, chắc hắn sẽ tưởng Hoa Phẩm Tố là tiểu minh tinh nào đó mà có thể tán tỉnh đùa giỡn, y phải thừa dịp Hoắc Gia Hứa còn chưa làm chuyện hồ đồ gì mà lay tỉnh hắn, cậu trai đẹp bị cho rằng tiểu minh tinh này chính là đại cổ đông của công ty Viêm Hoa, phó tổng công ty.

    “Ồ! Là phó tổng à!”

    Cuối cùng Hoắc Gia Hứa cũng không phát tính háo sắc nhờ Vương Tư Lộ cao giọng nhắc nhở, làm ra cử chỉ gì bất lịch sự, Hoắc Gia Hứa thật lấy làm đáng tiếc, xinh đẹp như vậy thì sao không tham gia vào showbiz đi, thật sự là quá lãng phí của cải.

    Hoa Phẩm Tố không lên tiếng, chỉ lạnh lùng gật đầu với Hoắc Gia Hứa một cái, một tay cậu đang bị Trang Cẩm Ngôn nắm thật chặt, nếu như không phải Trang Cẩm Ngôn liên tục dùng tay trấn an cậu, có lẽ Hoa Phẩm Tố đã không kiên nhẫn mà tỉnh táo đứng ở đây.

    Vương Tư Lộ sợ Hoắc Gia Hứa có hành động gì đó bất thường, sau khi giới thiệu giúp ông chủ, y vội vã phóng đại tiền đồ công ty đầu tư Hoắc thị đến hai vị giám đốc công ty Viêm Hoa, giới thiệu cho Trang Cẩm Ngôn các hạng mục đầu tư của Hoắc thị. Mà trong lời nói của Vương Tư Lộ, y muốn cùng Viêm Hoa hợp tác khai thác game, vượt qua công ty Viêm Hoa khai thác game online.

    “Cẩm Ngôn, Hoắc Gia Hứa mới khai trương công ty, hắn đào hạng mục ở đâu ra?” Hoa Phẩm Tố chờ Vương Tư Lộ đi tiếp đãi người khác, cậu mới vội đến bên tai Trang Cẩm Ngôn thắc mắc, theo điều tra của Lôi Minh cho biết, Hoắc Gia Hứa căn bản không có đầu tư hạng mục gì ở thành phố S.

    “Những thứ này đều là mạng lưới quan hệ của Hoắc gia dâng lên lấy lòng Hoắc Gia Hứa, để Hoắc Gia Hứa nở mặt nở mũi.” Trang Cẩm Ngôn liếc mắt liền phát hiện Vương Tư Lộ khoác lác công trình cải tạo số một thành phố là hạng mục ông chủ y xây dựng, ông chủ mình có thể nhờ quan hệ của Hoắc gia mà lo liệu việc phê duyệt thủ tục, y cứ thế lôi hạng mục ấy về danh nghĩa công ty đầu tư Hoắc thị.

    “Hoắc Gia Hứa có thể ăn tươi luôn hạng mục này không?” Không trách Hoa Phẩm Tố xem Hoắc Gia Hứa vô sỉ như vậy, trong kiếp trước, cậu biết một giám đốc công ty vô cùng có tiếng, cũng là bởi vì công ty kinh doanh rất tốt, bị một vài tên con ông cháu cha để mắt đến, giám đốc công ty kia bị tống giam chờ xét xử, công ty bị đem rao bán đấu giá ác liệt, chờ đến khi giám đốc kia vô tội được thả ra thì đã là một kẻ phá sản, mà giám đốc công ty ấy chỉ nói với công chúng đúng một câu nói, cảm ơn mọi người đã để hắn còn sống về nhà.

    “Bây giờ không thể nào, nuốt chửng cả một hạng mục như vậy, sau này hắn sẽ rất khó đứng vững ở thành phố S, tên Vương Tư Lộ bên cạnh Hoắc Gia Hứa suy nghĩ rất nhanh nhạy.” Trang Cẩm Ngôn dẫn Hoa Phẩm Tố xem xét xung quanh buổi lễ, hôm nay, hai người bọn họ đến là để hiểu nội tình Hoắc Gia Hứa.

    “Có lẽ bây giờ Hoắc gia đã là cái rổ gạo vô ích!” Hoa Phẩm Tố cười nhạt, những người con ông cháu cha chỉ cần có quyền có thế trong tay là đã có thể đem quyền biến thành tiền mặt.

    “Hoắc Gia Hứa không dự án thực tế nào, chúng ta đối phó hắn sẽ hơi bị động.” Trang Cẩm Ngôn quan sát một lúc lâu thì có loại cảm giác này.

    “Trang tổng! Giám đốc Hoa!” Một nữ ngôi sao mặc một bộ váy dạ hội trễ ngực đứng chắn ngang trước mặt Trang Cẩm Ngôn và Hoa Phẩm Tố, cô chính là nữ ngôi sao Hong Kong vừa đứng bên cảnh Hoắc Gia Hứa ban nãy.

    “Vâng, cô là?” Trang Cẩm Ngôn không chú ý đến giới giải trí, cô gái trước mắt này có ấn tượng thật xa lạ với anh.

    “Ha ha! Dư mỹ nhân, xin chào! Nghe danh đã lâu!” Hoa Phẩm Tố vui vẻ cười hì hì chào hỏi với nữ minh tinh.

    “Giám đốc Hoa, tôi còn tưởng rằng ngài không biết đến tôi!” Nữ minh tinh họ Dư thấy Hoa Phẩm Tố biết mình, không khỏi mừng ra mặt, cô càng kéo váy mình trễ xuống hơn một chút, để hung khí trước ngực mình càng có thể phát huy uy lực.

    Theo tốc độ phát triển kinh tế thần tốc của Đại Lục, hàng vạn, nghìn vạn người giàu mọc lên như măng mọc sau cơn mưa. Các nữ ngôi sao Hong Kong mưu cầu danh lợi bây giờ đều đến Đại Lục để đãi vàng, mấy tay nhà giàu Đại Lục còn dễ cắn câu hơn cả mấy tay xứ Cảng Thơm, nữ minh tinh muốn dụ được một tay nhà giàu thành dê béo, mà lễ khai trương hôm nay “dê béo” rong rong khắp nơi, nhưng cô lại ưu ái hai người trước mắt này nhất. Hai người trước mắt này chính là đàn ông độc thân kim cương chạm tay là có thể bỏng của thành phố S, ngoại trừ nhiều tiện, diện mạo cũng đều quá ngon, tùy tiện được đi bên cạnh một chút cũng đã lời muốn chết.

    “Làm sao không biết đến cô được? Tôi vẫn chờ xem phim “Nhục bồ ký” của cô đây!”

    “Nhục bồ ký” chính là bộ phim cấp ba đạt mức tiêu chuẩn to lớn ở xứ Cảng Thơm, mà Dư mỹ nhân là người đã được nhà sản xuất chọn đóng vai chính.

    “Giám đốc Hoa! Cậu thật đáng ghét! Sao chỉ nhớ đến phim cấp ba của người ta chứ!” Dư mỹ nhân lắc lắc vòng eo nhỏ, phóng điện quyến rũ, liếc mắt đưa tình với Hoa Phẩm Tố.

    “Phẩm Tố, chúng ta hẳn là nên nói lời tạm biệt rồi.” Trang Cẩm Ngôn đen mặt, kéo Hoa Phẩm Tố chào tạm biệt với Dư mỹ nhân, anh cũng chẳng đến chào ban giám đốc bên Hoắc thị mà dẫn Hoa Phẩm Tố đi thẳng đến bãi đỗ xe, lên xe liền hướng thẳng về nhà.

    “Hoắc Gia Hứa làm đầu cơ cũng cần có tiền bạc, hắn lấy tâu ra tiền đây?” Hoa Phẩm Tố muốn biết nguồn tài chính chủ lực của Hoắc Gia Hứa, tiếp tục thảo luận với Trang Cẩm Ngôn trên xe.

    Trong tài liệu Hoa Phẩm Tố điều tra tình trạng kinh tế của Hoắc Gia Hứa cho biết, Hoắc Gia Hứa cũng không có nguồn tài chính khổng lồ cho hắn đi đầu tư kinh doanh, nhưng thật ra chú Hai của Hoắc Gia Hứa, vị Trung tướng sư trưởng kia lại là người có vốn liếng hùng hậu, dù sao chú Hai của Hoắc Gia Hứa lợi dụng xe quân đội buôn lậu đã hơn mười năm, cái khoảng buôn lậu trốn thuế kia sẽ đủ ăn đến dài cổ.

    “Chú Hai Hoắc Gia Hứa chỉ sinh được một cô con gái, ông ta rất bao che cho đứa cháu trai duy nhất của mình, Hoắc Gia Hứa mở công ty, chú hắn nhất định sẽ đến giúp hắn. Mặt khác, Hoắc Gia Hứa đầu tư tài chính là tỉ trọng phần lớn là từ vay vốn ngân hàng.” Trang Cẩm Ngôn vừa lái xe vừa phân tích.

    “Nói như vậy, chỉ cần Hoắc Gia Hứa lọt vào cái bẫy của chúng ta, vậy chúng ta có thể kéo cả chú Hai hắn xuống luôn đúng không?” Hoa Phẩm Tố cho rằng, chỉ cần có thể khiến thế lực đại thụ lớn nhất Hoắc gia chao đảo, nền móng Hoắc gia coi như xong.

    “Đúng là có thể nói như vậy, nhưng chỉ có điều cái bẫy này nhất định phải để cho nhất định phải để cho bọn họ cảm thấy đáng giá để đi mạo hiểm.”

    “50% lợi nhuận đã có thể khiến người ta mạo hiểm, 100% lợi nhuận có thể khiến con người vứt bỏ tự trọng, 200% lợi nhuận có thể khiến con người không màng đến luật pháp, cái bẫy này tối thiểu phải đặt lợi nhuận vượt lên trên 50% mới được.” Suy nghĩ của Hoa Phẩm Tố xoay chuyển nhanh chóng, cái bẫy này đâu phải muốn làm là có thể làm được ngay.

    “Phẩm Tố, em biết cái cô minh tinh ở Hong Kong ấy à?” Trong lúc Hoa Phẩm Tố đang cúi đầu suy nghĩ, Trang Cẩm Ngôn lại đột nhiên thốt lên một câu như vậy.

    “A, cô minh tinh nào?” Hoa Phẩm Tố hiển nhiên không hiểu Trang Cẩm Ngôn đang hỏi về ai.

    “Chính là người cười cười nói nói với em ở lễ khai trương ấy!” Trang Cẩm Ngôn nói xong còn phải nghiến răng nghiến lợi kèn kẹt.

    “À, cô ấy hả! Ha ha, đương nhiên là biết.” Hoa Phẩm Tố nhớ đến nữ ngôi sao tươi đẹp kia, mặt mũi cười toe đến mức lộ cả vẻ háo sắc.

    “Em làm sao mà biết?” Đèn đỏ phía trước chuyển sang màu xanh, Trang Cẩm Ngôn thấy được vẻ mặt thô bỉ ấy của Hoa Phẩm Tố, bỗng tức giận, đạp chân ga mạnh chân một chút, chiếc xe đột nhiên chạy vọt lên phía trước.

    “Lái xe cẩn thận một chút! Nữ minh tinh kia là vì em xem . . .” Hoa Phẩm Tố vị tốc độ xe làm hoảng sợ, cậu phải nhắc nhở Trang Cẩm Ngôn lái xe chú ý an toàn trước rồi mới trả lời vấn đề của Trang cẩm Ngôn, khi cậu muốn nói vì sao cậu lại biết đến nữ ngôi sao xinh đẹp kia là vì cậu từng xem phim cấp ba của nữ diễn viên ấy, nhưng cậu lại đột nhiên tỉnh ngộ, lịch sử xem phim cấp ba đều là xem từ kiếp trước, kiếp này ngay cả một thước phim cấp ba cậu cũng chưa được xem đâu mà.

    “Xem cái gì?” Mặt mày Trang Cẩm Ngôn càng tối đen hơn.

    “Ha ha, xem tin tức online thì biết cái cô minh tinh kia, bên Hong Kong cũng không gióng trống khua chiêng đi chọn diễn viên ngôi sao xinh đẹp để diễn một bộ phim cấp ba “Nhục bồ ký” đi.” Hoa Phẩm Tố đầu gỗ rốt cuộc phát hiện sắc mặt người yêu không ổn chút nào.

    “Em ấn tượng mạnh với cô ta như thế sao?” Nghe được Hoa Phẩm Tố biết nữ minh tinh kia từ tin giải trí trên internet, sắc mặt Trang Cẩm Ngôn mới khá lên được một chút.

    “Không phải, chỉ là tò mò đôi 35F của cô ta ra sao mà thôi!” Hoa Phẩm Tố gãi đầu, kiếp trước lúc rỗi rãi khi làm việc, cậu và nhân viên tạp vụ đều tụ một chỗ xem phim cấp ba, mà toàn là phim của cô gái ấy đóng.

    “Em thật sự hiếu kỳ?” Trang Cẩm Ngôn gằn từng chữ từng chữ hỏi Hoa Phẩm Tố.

    Hoa Phẩm Tố nhìn dáng vẻ tối sầm như sắp có mưa to gió lớn của Trang Cẩm Ngôn, muốn há miệng giải thích đấy cũng là chuyện của kiếp trước mà thôi, cũng may là lời đến khóe miệng thì lại tỉnh ngộ, vừa nói như vậy thì càng giống như cãi chầy cãi cối, đành phải hạ mình làm dịu cơn ghen tuông của Trang Cẩm Ngôn xuống trước.

    “Không hiếu kỳ, thật sự không có hiếu kỳ, chẳng qua là bơm silicon thôi mà.”

    “Hừ! Còn biết cô ta đi phẫu thuật bơm ngực.” Hoa Phẩm Tố giải thích như thế, Trang Cẩm Ngôn ghen tuông càng dữ dội.

    Trang Cẩm Ngôn híp mắt liếc Hoa Phẩm Tố, lúc ở trên giường với cậu, anh luôn luôn săn sóc cẩn thận, Hoa Phẩm Tố sợ “thứ gì đó” của Trang Cẩm Ngôn quá lớn, vào phía sau cậu sẽ bị đau chết, Trang Cẩm Ngôn vẫn chỉ chịu đựng giải quyết cho nhau. Bây giờ xem ra đúng là bản thân mình săn sóc hơi quá, Hoa Phẩm Tố hình như bất mãn d*c v*ng, vậy mà lại đi quan tâm đến vòng một phụ nữ rồi, nếu như vậy, ngày hôm nay anh nên để vợ yêu đạt được thỏa mãn chân chính, nhất thiết phải làm thể xác và tinh thần vợ yêu đều vững vàng tập trung vào một mình anh!

    *Vệ Giới hay còn có tên khác là Vệ Vương Giới, Thúc Bảo, được miêu tả trong Tấn thư bằng những từ như “minh châu”, “ngọc nhuận”. Từ thời thơ ấu, chàng đã có khí chất kỳ lạ, khi ngồi trên xe cho dê kéo đi trên đường Lạc Dương thì luôn dõi mắt nhìn xa, trông giống như một bức tượng được chạm từ bạch ngọc, người dân thường đổ xô ra xem và gọi chàng là “bích nhân” (người ngọc bích). Trong một lần chàng di cư về thành Kiến Nghiệp, quan quân, nhân sĩ, dân thường trong vùng lâu nay đã nghe tiếng đồn về vẻ đẹp của Vệ Giới nên đổ xô ra đường chào đón, vây lấy chàng để ngắm nhìn hết lớp này đến lớp nọ, khiến xe của Vệ Giới không di chuyển được suốt mấy ngày. Vốn thể chất yếu đuối, chàng mệt đến ngất xỉu, ốm một trận thập tử nhất sinh rồi chế

    Khoai to ghen rồi ghen rồi, mà kinh điển trong cẩu huyết, ghen là phải đè ……………………

    Chương 59

    Trang Cẩm Ngôn lái xe về nhà, lôi Hoa Phẩm Tố đi đón thang máy ở tầng trệt lên thẳng nhà mình, cửa thang máy vừa mở, anh lại vội kéo Hoa Phẩm Tố vào nhà mình.

    “Anh làm gì mà đi nhanh vậy? Em theo không kịp mất.” Dáng người Hoa Phẩm Tố thấp hơn Trang Cẩm Ngôn 6, 7cm, Trang Cẩm Ngôn sải bước nhìn thoải mái phóng khoáng, nhưng Hoa Phẩm Tố phải chạy chậm mới đuổi theo kịp.”Anh muốn về nhà sớm và thẳng thắn đối mặt nhau.” Trang Cẩm Ngôn vừa tra chìa khóa mở cửa, vừa quay đầu cười như có như không với Hoa Phẩm Tố.

    “Thẳng thắn đối mặt?” Hoa Phẩm Tố sửng sốt, mới ban ngày đã về nhà “giúp nhau”.

    “Anh phát hiện “cửa” này vẫn đang thiếu giao lưu và khơi thông.” Trang Cẩm Ngôn cười nhếch miệng quyến rũ, bế ngang Hoa Phẩm Tố đi vào trong phòng, dùng gót chân đá khép lại cửa.

    “Anh muốn làm gì?” Hoa Phẩm Tố nhìn Trang Cẩm Ngôn chưng cái vẻ mặt chẳng có chuyện gì tốt ấy ra, trong lòng có chút dự cảm không ổn.

    “Nói xem anh muốn làm gì?” Trang Cẩm Ngôn híp mắt, quét mắt trên dưới toàn thân Hoa Phẩm Tố.

    “Không phải anh nói buổi chiều phải đến công ty sao.” Hoa Phẩm Tố có một dự cảm, cậu hôm nay không ổn rồi.

    “Đến công ty thì để tính sau.” Trang Cẩm Ngôn bế Hoa Phẩm tố đi ngang qua phòng khách rồi tiến thẳng vào phòng ngủ, thẳng tay ném Hoa Phẩm Tố lên giường.

    Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn ném thẳng lên giường mà có chút sững sờ, trong ấn tượng của cậu, Trang Cẩm Ngôn và bố cậu đều giống nhau, không hề nóng nảy, bao giờ cũng đối xử dịu dàng với cậu, trước khi hiểu rõ lòng anh, cậu đều tưởng Trang Cẩm Ngôn là người ôn hòa nhã nhặn, sau này mới biết đó chính là tình cảm dịu dàng anh dành cho cậu, lúc hai người ở chung, Trang Cẩm Ngôn càng yêu thương cưng chiều cậu, dù cho mỗi khi Hoa Phẩm Tố cưỡi lên đầu Trang Cẩm Ngôn, anh đều vui vẻ chịu đựng, hôm nay chẳng qua chỉ nhiều lời hai câu với Dư minh tinh, sắc mặt Trang Cẩm Ngôn đã cứng ngắc thế này, Hoa Phẩm Tố bắt đầu phát hiện, hóa ra anh không phải là không có khuyết điểm.

    Sau khi Trang Cẩm Ngôn ném cậu lên giường, anh bắt đầu thong thả cởi y phục mình, đầu tiên là nơ cổ áo bị ném xuống đất, sau đó là cởi dây lưng quần, tây trang, áo sơ mi rối đến cuối cùng là cả đồ lót. Trang Cẩm Ngôn cởi sạch cả người đi đến bên giường thì “thứ gì đó” của anh cũng ngóc đầu chào cờ từ lâu.

    Hoa Phẩm Tố nhìn chằm chằm “khoai to” của Trang Cẩm Ngôn mà mồm há thành chữ O, cái thứ biến dị trước mắt kia kìa, vượt xa người thường biến thân mất rồi!

    “Sao giống như choáng váng thế, em cũng cởi đi, đừng nhìn rồi cởi.” Trang Cẩm Ngôn cả người nhẵn nhụi bổ nhào vào Hoa Phẩm Tố vẫn còn mải nhìn anh chằm chằm.

    “Hôm nay tay em lại phải ê ẩm rồi.” Cơ thể Hoa Phẩm Tố trời sinh mẫn cảm, lúc hai người giúp nhau, cậu đều phát tiết ra vài lần, còn Trang Cẩm Ngôn vẫn cứ sừng sững trong tay cậu, Hoa Phẩm Tố nhiều lần phải giúp đến muốn rút gân tay mới có thể khiến Trang Cẩm Ngôn xuất ra, bây giờ xem độ chín muồi của “củ khoai lang” này, Hoa Phẩm Tố cảm giác hai tay mình lại phải vất vả quá độ quá độ.

    “Hôm nay anh sẽ không để cho em mệt đâu.” Trang Cẩm Ngôn vừa cởi quần áo Hoa Phẩm Tố, vừa cắn vành tai cậu nói hàm hồ.

    Hoa Phẩm Tố vừa nghe, phản ứng đầu tiên là cậu chỉ nghĩ Trang Cẩm Ngôn giúp cậu thôi là đủ, nhưng sau hành động cởi sạch quần áo trên người cậu của Trang Cẩm Ngôn, Hoa Phẩm Tố mới thật sự hiểu cái câu “Sẽ không để em phải đau tay” là có ý gì.

    “Cẩm Ngôn, không được! Cái kia lớn quá!” Hoa Phẩm Tố đưa tay cản lại ngón tay Trang Cẩm Ngôn đang tiến vào mở rộng hậu huyệt của cậu.

    “Hàng họ cô nào đó lớn lại không chê, bây giờ lại chê của anh?” Trang Cẩm Ngôn nào để ý đến sự ngăn cản của Hoa Phẩm Tố, ngón tay phía sau vói vào Hoa Phẩm Tố chẳng những không có rút ra, ngược lại còn đưa thêm một ngón vào.

    “Có như nhau đâu?” Hoa Phẩm Tố đuối lý, chỉ biết lầm bầm biểu thị biểu thị bản thân đang phản đối, Trang Cẩm Ngôn vói hai ngón tay vào phía sau cậu khiến cậu thấy vừa tê lại vừa đau , cả phần đỉnh đầu kia của cậu cũng bị Trang Cẩm Ngôn kéo lấy.

    “Xem xem thằng nhóc của em mau chảy nước miếng này!” Trang Cẩm Ngôn vừa tố cáo vừa thử thêm một ngón tay đi vào.

    “Không! Cẩm Ngôn, em không chịu nổi!” Hậu huyệt Hoa Phẩm Tố mạnh mẽ cảm nhận một loại kích thích, thiếu chút nữa giãy lên như con cá chép, mà hậu huyệt cậu dĩ nhiên ảnh hưởng đến thắt lưng, một cơn đau xót từ xương cùng lan tỏa cả tứ chi toàn thân.

    “Đừng nhúc nhích! Bảo bối! Từ từ sẽ được, sẽ chịu được thôi!” Trang Cẩm Ngôn vừa hôn lên môi cậu, vừa rút ngón tay ra, nếu phía sau có thể chứa được ba ngón tay anh tiến vào, vậy cái thứ tráng kiện của anh cũng sẽ không khiến vợ yêu bị thương.

    Hoa Phẩm Tố phát hiện Trang Cẩm Ngôn rút tay ra ngoài, cậu còn tưởng rằng Cẩm Ngôn sẽ cứ như trước thả cho cậu đi như vậy, không hề nhớ đến phía sau của cậu nữa, con tim lập tức bình tĩnh lại, cơ thể căng thẳng cũng thả lỏng, để bồi thường cho Trang Cẩm Ngôn, hai tay Hoa Phẩm Tố bắt đầu vỗ về chơi đùa giúp Trang Cẩm Ngôn.

    “Phẩm Tố, mạnh tay lên một chút!” Trang Cẩm Ngôn hưởng thụ sự chủ động của Hoa Phẩm Tố, thỏa mãn rên rỉ ngâm nga, đưa tay mở ngăn kéo đầu giường.

    Thứ nhất, Hoa Phẩm Tố vẫn cứ xấu hổ với Trang Cẩm Ngôn; hai là cậu không muốn phía sau phải chịu tội, đôi tay vẫn hết lòng hết dạ phục vụ Trang Cẩm Ngôn, còn nhiệt tình hôn môi nóng bỏng.

    Hoa Phẩm Tố biết điều để Trang Cẩm Ngôn thỏa mãn, nhưng thỏa mãn là thỏa mãn, động tác trên tay anh lại không hề dừng lại, hai tay ôm Hoa Phẩm Tố sau lưng mở nắp ống thuốc mỡ trong tủ đầu giường, ống thuốc mỡ này mà nửa năm nũa không dùng thì sẽ quá hạn mất.

    “Cẩm Ngôn!” Cảm giác hậu huyệt mát lạnh, Hoa Phẩm Tố tức giận la lên, không phải cậu cũng nhượng bộ rồi sao, tại sao mà Trang Cẩm Ngôn còn không chịu buông tha cho cậu, vẫn cứ ham muốn phía sau của cậu.

    Trang Cẩm Ngôn nuốt luôn câu kháng nghị của Hoa Phẩm Tố vào miệng, cả chân và tay kia đều bận áp chế phản kháng của Hoa Phẩm Tố, tay còn lại tiếp tục chuẩn bị công tác đâu vào đấy.

    Hoa Phẩm Tố ngăn cản động tác của Trang Cẩm Ngôn, cậu buông cả hai tay ra khỏi thứ kia của anh, nắm lấy vai anh muốn đẩy anh cách xa mình ra.

    “Bảo bối! Thử một lần, không ổn anh sẽ không động.” Trang Cẩm Ngôn dịu dàng dụ dỗ người bên dưới, lại vừa bàn tay dính đầy thuốc mở xoa nắn cho cậu.

    “Hừ hừ.” Chỗ nào đó của Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn chạm phải, lập tức dựng lên, Trang Cẩm Ngôn xoa nắn khiến cậu thoải mái vô cùng, vừa hừ nhẹ tỏ vẻ không tình nguyện, lại vừa từ từ nhắm mắt hưởng thụ kho*i c*m mà anh mang đến cho cậu.

    Hoa Phẩm Tố không muốn Trang Cẩm Ngôn làm đến bước cuối cùng cũng là có nguyên nhân, một là sợ đau, cái khác là vì Trang Cẩm Ngôn làm thủ công không tệ, mỗi lần hai người giúp nhau bằng tay, Trang Cẩm Ngôn đều tận tâm tận lực hầu hạ để Hoa Phẩm có thể thoải mái nhất, cậu lấy trình độ của mình mà so sánh, cho rằng cảm nhận của cậu và anh giống nhau, chỉ cần vuốt ve hôn môi là có thể hưởng thụ được lạc thú, vậy bước cuối cùng khiến cả người cậu đau thấu kia không làm cũng không vấn đề gì.

    Trang Cẩm Ngôn tận tâm tận lực hầu hạ để Hoa Phẩm Tố hưởng thụ kho*i c*m, hậu phương phòng thủ trong lòng cậu cũng dần thư giãn, khi kho*i c*m cực hạn kéo đến, cả người Hoa Phẩm Tố cũng mềm nhũn rã rời.

    Hoa Phẩm Tố từ từ nhắm mắt hưởng thụ dư vị của cao trào, hậu huyệt cậu đột nhiên tê rần, một vật cứng đột nhiên tiến vào, vách thịt bị tách ra, thần kinh đau đớn lập tức phát tín hiệu cảnh báo.

    “Đi ra ngoài! Đi ra ngoài! Đau muốn chết!” Hoa Phẩm Tố không biết đó là cảm giác gì, chỉ biết là nếu hậu huyệt cậu bị thanh sắt nóng này ủi một cái, lại như bị giật điện thật mạnh, nếu phải hình dung cảm giác không thể nói thành lời này, Hoa Phẩm Tố chỉ biết quơ luôn chữ “chết” để thay mặt cậu lên tiếng.

    “Đau muốn chết?”

    Trang Cẩm Ngôn thừa dịp Hoa Phẩm Tố không chú ý, thoáng cái đẩy toàn bộ phân thân của mình vào, bản thân anh còn đang tận hưởng khoảnh khắc như được tiến vào chốn bồng lai tiên cảnh, lại đột nhiên nghe tiếng người yêu la lên đau muốn chết muốn sống mà phải vội vã bất động dừng lại.

    “Đúng đúng! Đừng nhúc nhích! Đi ra ngoài!” Hoa Phẩm Tố lầm bầm.

    Nếu Trang Cẩm Ngôn mà đã ra tay công chiếm thành trì thì đâu có khả năng anh sẽ buông tha, anh chỉ thả chậm động tác của mình, để cho Hoa Phẩm Tố thích ứng với thứ bên trong.

    Trang Cẩm Ngôn nhẹ nhàng di chuyển, Hoa Phẩm Tố lại khẽ hừ hừ, vừa động nhanh một chút, Hoa Phẩm Tố càng hừ hừ nặng nề hơn, qua mấy lần, anh phát hiện Hoa Phẩm Tố đều chỉ hừ hừ, trên mặt cậu cũng không có biểu hiện đau đớn, Trang Cẩm Ngôn thấy mặt sau Hoa Phẩm Tố căn bản là đã có thể thừa nhận rồi, nếu có thể tiếp nhận, anh còn khách sáo làm gì, có từ chối thì cũng chỉ là làm nũng với anh mà thôi.

    Cứ xem phản ứng của Hoa Phẩm Tố như trở thành nũng nịu thì Trang Cẩm Ngôn cũng không thèm khách sáo, bắt đầu trừu động như bão tố, tốc độ loại chuyện này càng nhanh, càng cố sức trừu động thì sẽ càng kích thích như mây bay, Trang Cẩm Ngôn từ lúc bắt đầu di chuyển thì đã không ngừng lại được, Hoa Phẩm Tố bị Trang Cẩm Ngôn áp dưới thân không thèm lầm bầm, cậu dẩu môi, vịn chặt vai anh, vất vả duy trì một mạch để không ngã xuống, mấy câu kháng nghị hay là ngăn cản của cậu đều bị Trang Cẩm Ngôn chặn ngay miệng không cho phát ra.

    Hoa Phẩm Tố cảm giác như mình bị lay động mạnh mẽ giữa không trung, tựa như bay trên mây, cảm giác như lạc giữa thiên đường và địa ngục đan xen vào nhau, một lúc như được đưa lên tận trời cao, một lúc lại tựa như rơi vào vực sâu, mặc kệ loại cảm giác nào, chúng đều là cảm thụ từ loại vận động cực hạn này mang lại.

    Động tác Trang Cẩm Ngôn ngày càng dùng sức, càng ngày càng điên cuồng, Hoa Phẩm Tố chỉ cảm thấy vòng eo và xương cùng đã chết lặng, mà chỗ chết lặng ấy lại bộc phát ra dòng điện chạy dọc toàn thân cậu, dòng điện ấy khiến đầu óc cậu muốn ngất đi, trước mắt đều biến thành đen tối, chờ đến lúc cậu có thể ý thức được bản thân mình, cậu mới phát giác mặt mũi mình đều là mồ hôi, đều là từ trên mặt Trang Cẩm Ngôn rơi xuống, mà anh lại đang nằm úp sấp thở dốc trên người mình.

    “Phẩm Tố, tư vị này quá tuyệt vời!” Trang Cẩm Ngôn cất giọng khàn khàn, đã tới cực hạn, đầu óc anh giống như ngôi sao già nổ tung giữa vũ trụ bao la.

    “Hừ hừ!” Cuối cùng cổ họng Hoa Phẩm Tố cũng có thể phát ra tiếng, cơ thể này giờ đã không còn là của cậu nữa rồi, như rụng rời cả ra, phải lắp ghép lại từ đầu mới có thể sử dụng được.

    “Mệt muốn chết!” Trong giọng anh hàm chứa sự xót xa.

    “Mệt chết?” Hoa Phẩm Tố cố gắng mở mắt mình quan sát Trang Cẩm Ngôn, chỉ thấy vẻ mặt ăn no thỏa mãn của anh, cái này mà gọi là mệt chết đấy hả? Rõ ràng là cậu mệt có được không, đến bây giờ cũng không nhúc nhích được một đầu ngón chân.

    “Loại tư vị này hẳn là phải hưởng thụ sớm một chút, nghẹn cho đến bây giờ, cả đời này còn không quá thiếu sót sao? Mãi mãi cũng không bù đắp trở lại được!” Trang Cẩm Ngôn cọ cọ mũi người yêu, bây giờ mới đúng là yêu, giữa họ chẳng còn gì ngăn cách quấy rầy, các giác quan kích thích trực tiếp mãnh liệt hơn, ngay cả hành động giúp nhau an ủi trước kia cũng không gãi đúng chỗ ngứa.

    “Làm sao mà không bù đắp được?” Hoa Phẩm Tố không hiểu, không muốn thiệt thì sau này làm nhiều thêm vài lần là không phải bù lại rồi sao?

    “Đồ ngốc, sau này làm nhiều như thế nào đi nữa cũng có định mức cho sau này, trước đây ít làm chính là thiếu đi một ít rồi.” Cả thể xác lẫn tinh thần Trang Cẩm Ngôn bây giờ đều rất sung sướng, bắt đầu quay sang chiều chuộng đến chảy nước tính tình nóng nảy của người yêu.

    “. . . ” Hoa Phẩm Tố dẩu môi, có phép tính như thế sao? Vậy không lẽ là phải l*m t*̀nh ngay sau khi mới sinh ra đời thì mới không gọi là thiệt?

    “Trước đây thiệt thòi thì thiệt thòi, sau này không thể nào chịu thiệt được nữa, chuyện tốt đẹp thế này cần phải gắng sức hưởng thụ mới được.” Trang Cẩm Ngôn định trước cho hạnh phúc trên giường sau này một cách tốt đẹp.

    “Có thể không muốn được không?” Hoa Phẩm Tố dịch dịch cái mông đang chết lặng, cúi đầu kháng nghị.

    “Phẩm Tố, sao lại không muốn, em cũng phóng nhiều như vậy, nhìn xem, cũng từng này đây!” Trang Cẩm Ngôn chỉ vào bụng anh, Hoa Phẩm Tố liếc mắt một cái, được thôi, chỗ đó toàn là dịch thể mà cậu phóng ra, dính cả khắp bụng hai người, thì ra trong lúc vô ý thức, Hoa phẩm Tố đã lên đỉnh đến vài lần.

    Nhìn Hoa Phẩm Tố không còn gì để nói, Trang Cẩm Ngôn ôm sát người yêu vào lòng, đưa môi xuống hồi tưởng dư vị lúc nãy, cơn ghen ở công ty Hoắc thị hôm nay rốt cuộc cũng biến mất.

    Hổ dữ trong lòng được thả ra, muốn bắt về thì khó khăn vô cùng, kiếp sống lý tưởng dùng tay an ủi của Hoa Phẩm Tố đến tận đây thì kết thúc, hai người như hai dòng nước hòa tan vào nhau, hấp dẫn nhau như một điếu thuốc phiện, gay nghiện một cách say đắm nồng nàn.

    Mỗi lần Hoa Phẩm Tố bị “thằng nhóc” của Trang Cẩm Ngôn chơi đùa đến muốn sống muốn chết, lên trời xuống đất thì cậu lại hối hận bản thân kiếp trước bỉ ổi đi xem phim cấp ba bậy bạ gì đó, làm hại kiếp này phải lấy thân đền tội. Hoa Phẩm Tố được lĩnh giáo cơn ghen tuông lợi hại của người yêu, cuộc sống sau này đành phải cẩn thận không đi chọc vào thần kinh nhạy cảm của người yêu, nhưng có điều lại khiến Hoa Phẩm Tố buồn bực chính là, Trang Cẩm Ngôn mà ghen thì sẽ dùng đến củ “khoai to” kia để tự nghiêm phạt cậu, yêu thương khen thưởng cũng vẫn dùng “khoai to” ấy tự thưởng cho cậu, nói ngắn lại, hậu huyệt Hoa Phẩm Tố và “khoai to” Trang Cẩm Ngôn từ đó gắn bó keo sơn.

    Chương 60

    Quầy tiếp tân của công ty đầu tư Hoắc thị mới vừa thành lập tiếp đón một vị khách đặc biệt, vị khách này không có hẹn trước với bên công ty, nhưng các nhân viên tiếp tân tại quầy phải trò chuyện phục vụ giúp tổng tài Hoắc thị.

    Mặc dù công ty của Hoắc Gia Hứa mới khai trương được nửa tháng, nhưng khuôn phép công ty cực kỳ đâu vào đấy, người này vô duyên vô cớ muốn yêu cầu gặp mặt tổng tài đầu tư Hoắc thị, nhân viên tiếp tân không dám tự làm theo ý mình, chỉ truyền đạt yêu cầu gặp mặt của người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi này đến chỗ thư ký tổng tài.

    Người đàn ông ngồi ở đại sảnh phục vụ khách công ty Hoắc thị muốn gặp Hoắc Gia Hứa là nhân vật trung tâm trên internet hồi tháng tư, chính là video trên internet, người đã mặc cảnh phục và có hành động thân mật với mấy cô thiếu vải, cục phó Nghiêm, đương nhiên, bây giờ cục phó Nghiêm không mặc cảnh phục đến quầy tiếp tân công ty Hoắc thị, cảnh phục của ông ta đã bị bãi chức vào cuối tháng tư, còn bị cơ quan thông báo tiếp nhận điều tra tại gia.

    Cục phó Nghiêm đi lên từ một viên cảnh sát nhỏ, mất tám năm mới lên được sở trưởng đồn công an, vị trí sở trưởng đồn công an của ông giậm chân tại chỗ mất bảy năm, nếu không phải chạm được kỳ ngộ để giúp đỡ quý nhân, theo quý nhân giúp đỡ mà lên tới phó cục trưởng phân cục, có lẽ ông vẫn cứ là sở trưởng một đồn công an. Thăng làm phó cục trưởng phân cục mới được ba năm, ông lại hưởng thụ quyền lợi thật lớn mà ông có được, giờ lại vì bị tiểu nhân chơi bẩn, bị kẻ khác nắm thóp mà truyền lên internet, lại đụng phải tân cục trưởng thành phố S đang muốn chỉnh đốn nội bộ, cái ghế phó cục trưởng của ông bị đá văng, hơn nữa khi ông thăm dò ý tứ cấp trên, hình phạt cho ông đã được xác định.

    Chiếc mũ quan phó cục trưởng phân cục này là do ông phải vất vả đánh đổi mới có được, giờ lại sắp biến thành hư không, tiền cục phó Nghiêm dù sao chăng nữa cũng không cam lòng cứ để mất đi như vậy, ông hối hả ngược xuôi, mua chuộc đút lót khắp nơi, thậm chí tìm được đến chú Hai của Hoắc gia năm ấy để truyền lời nhắn đến đại biểu Hội nghị hiệp thương chính trị, chỉ hy vọng có thể cứu lấy chiếc mũ ô sa của mình.

    Có câu thế này, quan mới nhậm chức phóng hỏa ba lần, cục trưởng Vương Cục Công An thành phố S mới phóng hỏa lần thứ nhất, cục phó Nghiêm nhờ giúp đỡ từ mọi người để tránh né đến cuống cả lên, đâu chịu để tân cục trưởng chỉ vì lập uy mà đi gánh cục nợ này, cục phó Nghiêm thấy không có người bằng lòng ra tay giúp đỡ, chỉ có thể làm phiền vị kia đại biểu Hội nghị hiệp thương chính trị, bởi vì năm ấy ông ta giúp Hoắc thị xóa sạch vụ án cường bạo của con trai độc nhất nhạ họ Hoắc mà lập được công lao hiển hách, cục phó Nghiêm hy vọng Hoắc gia có bối cảnh vững chắc có thể giúp ông một tay.

    Đại biểu Hội nghị hiệp thương chính trị bị cục phó Nghiêm nhờ giúp đỡ đến phát bực, cục phó Nghiêm thân là cảnh sát mà lại nghênh ngang ra vào chốn ăn chơi, bạn mặc thường phục còn có thể gọi là bạn nằm vùng, nhưng khi bạn khoác trên người bộ trang phục chấp pháp mà lại đi trêu đùa các cô gái làng chơi, người khác làm sao biện hộ cho bạn được đây? Hơn nữa chứng cứ biên lai cục phó Nghiêm thu hối lộ đầu đảng không hợp pháp đều vô cùng xác thực, đại biểu Hội nghị hiệp thương chính trị căn bản cũng không muốn giao du với kẻ xấu như cục phó Nghiêm,chỉ khi bị cục phó Nghiêm cuốn lấy đến hết cách, bọn họ mới ám chỉ cục phó Nghiêm tìm đến nha nội Hoắc của Hoắc gia kia ấy, Hoắc Gia Hứa bây giờ còn mới vừa mở một công ty xây dựng ở thành phố S.

    Kinh doanh công ty đầu tư, bao giờ cũng đầu tư hạng mục có lợi nhuận lớn, Đại Lục ngày nay nơi nơi đều phát triển xây dựng, trong đó các tòa kiến trúc sản nghiệp là sôi động nhất, mà giành được đất đai để phát triển các tòa cao tầng từ trong tay chính phủ là con đường đầu tư kiếm lợi hậu hĩnh nhất bây giờ.Hoắc Gia Hứa gần đây bắt đầu dẫn theo kiện tướng đắc lực Vương Lộ Tư, hoạt động khắp chốn thành phố S, muốn tóm lấy cả khu đất phía Tây trị giá đến 150 triệu, sau khi mua đi bán lại thì các công ty xây dựng lại không đủ điều kiện cạnh tranh, chiếm lợi từ đó, theo Vương Lộ Tư tính toán, nếu khoản giao dịch này thành công, công ty Hoắc thị có thể kiếm được ít nhất ba mươi triệu.

    “Hoắc tổng! Hoắc tổng!” Hoắc Gia Hứa và Vương Lộ Tư vừa vận động bên chính phủ trở về, một người đàn ông trung niên đã chặn bọn họ ngay ở phòng khách công ty.

    “Ông là ai?” Hoắc Gia Hứa nghiêng đầu, không nhận ra người trung niên đang cúi đầu trước mắt này.

    “Hoắc tổng! Tôi vốn là sở trường Nghiêm trụ cột đồn công an khu Đông đây mà!” Trụ cột Nghiêm cũng không nói gì về việc bây giờ ông đã bị miễn hết chức vụ, mà chỉ nhắc đến việc xấu và chức vụ ông và Hoắc thị đã cấu kết với nhau, chính là muốn nhắc quý nhân nha nội Hoắc hay quên nhớ lại chuyện ông đã dốc sức giúp đỡ họ trước đây.

    “Sở trưởng đồn công an? Có chuyện gì không?” Hoắc Gia Hứa vừa nghe người trước mắt chẳng qua chỉ làm một sở trưởng đồn công an nho nhỏ, sắc mặt lập tức mất kiên nhẫn, chuyện ba năm trước hắn gây ra ở thành phố S đã bị quên sạch, nào còn nhớ đến một sở trưởng đồn công an từng che giấu lương tâm xóa đi tất cả chứng cớ và đầu mối cho hắn.

    “Có thể tìm một chỗ an tĩnh nói chuyện không?” Trụ cột Nghiêm quét mắt nhìn người đi tới đi lui trong đại sảnh công ty, chung quy nói chuyện bản thỉu này trước mặt công chúng thì cũng không tốt.

    “Thật vẽ chuyện, có việc thì nói mau, thời gian của tôi rất quý giá! Rốt cuộc là chuyện gì?” Vẻ mặt Hoắc Gia Hứa mất hết cả nhẫn nại, đợi mốt tý hắn xử lý chuyện của công ty xong xuôi, hắn còn muốn đến lễ khai trương để làm quen cô minh tinh Hong Kong mà hắn đã hẹn.

    “Tôi chính là sở trường Nghiêm, người đã xử lý vụ án vụ án xảy ra ở quán rượu Thiên Tinh!” Trụ cột Nghiêm vừa nhìn quý nhân thật sự đã quên mất ông, bèn vội vã kể ra tên tuổi câu chuyện mà ông đã giúp Hoắc gia.

    “Thiên Tinh? Có liên quan gì đến tôi?” Hoắc Gia Hứa cảm thấy tên cái quán rượu này có chút quen thuộc, nhưng lại không nhớ nổi tại sao, chuyện khốn nạn ba năm trước ở phòng khách quán rượu đã bị hắn quên sạch từ lâu mất rồi.

    Tên nha nội Hoắc đã sớm quên mất bản thân phạm vào tội nghiệp, nhưng Vương Lộ Tư bên cạnh hắn lại hồi tưởng lại, bởi vì cô gái xinh đẹp mà Hoắc Gia Hứa bắt cóc kia chính là do hắn lái xe. Mà sau này hắn chợt nghe Hoắc Gia Hứa từng nói qua, chú hai Hoắc gia đã tìm một sở trưởng đồn công an đi xóa sạch vụ án xâm hại ấy.

    “Chúng ta vào phòng làm việc trên lầu nói đi.” Vương Lộ Tư nhớ đến việc mấu chốt này, vội vã kéo lại góc áo Hoắc Gia Hứa, ý bảo Hoắc Gia hứa hãy dẫn người trung niên trước mặt đến chỗ không người mà nói chuyện, với suy nghĩ thông minh linh hoạt của hắn, Vương Lộ Tư khẳng định người trước mặt này là đến xin sự giúp đỡ từ Hoắc Gia.

    Hoắc Gia Hứa bây giờ rất coi trọng Vương Lộ Tư, mặc dù còn chưa đến nông nỗi Vương Lộ Tư nói gì nghe nấy, nhưng lời gã nói giống như có thể lọt vào lỗ tai hắn, bây giờ thấy Vương Lộ Tư để tên trung niên trước mặt này theo chân họ đến phòng làm việc,chỉ nhớ rõ cô gái kia đã bị hắn cho ăn không biết bao nhiêu cái tát, thế cho nên khuôn mặt xinh đẹp đều bị đánh đến hủy mất, hại hắn giảm hăng hái biết bao.

    “Chậc! Không phải chỉ là không cởi cảnh phục đi chơi gái giữa lúc giờ làm việc thôi sao! Để những chuyện nhỏ nhặt này mà cách chức ông, là cục trưởng từ đâu tới mà bé xé chuyện ra to như thế.” Hoắc Gia Hứa nghe phó cục Nghiêm nói xong mà xem thường cách xử lý của cục trưởng thành phố S, mấy chuyện cục phó Nghiêm đã làm mà so với hắn thì đúng là kém bạo.

    “Hoắc thiếu! Xin cậu mau ra tay giúp tôi, sau khi Nghiêm mỗ sửa sạch tiếng xấu, tôi nhất dịnh làm trâu làm ngựa vì Hoắc thiếu.” Cục phó Nghiêm vừa nghe giọng điệu của Hoắc Gia Hứa, trong lòng vui mừng khôn xiết, nói cho cùng vẫn là cháu trai phó thủ tướng, khẩu khí bất phàm, chuyện của mình từ miệng nha nội Hoắc thì chỉ như một chuyện cỏn con, hôm nay đến tìm nha nội Hoắc quả là quá đúng rồi, cái câu “hóng mát dưới bóng đại thụ” quả thật không phải nói xuông.

    “Đợi tôi gọi một cú điện thoại cho ông chú, loại chuyện nhỏ nhặt này cũng chỉ cần một câu nói của ông ấy thôi.” Hoắc Gia Hứa không có bản lĩnh ra tay giúp phó cục Nghiêm, nhưng hắn có một ông chú nha, Hoắc Gia Hứa nghĩ, chỉ cần mình đánh một cú điện thoại cho chú ấy, cục trưởng thành phố S còn có thể không ghi nợ?

    “Cảm ơn Hoắc thiếu! Cảm ơn Hoắc tổng!” Phó cục Nghiêm nghe được chính mồm nha nội Hoắc đồng ý, kích động đến lên cảm tạ rối rít.

    “Cục phó Nghiêm ông trở về bình tĩnh chờ tin tốt đi, Hoắc tổng sẽ lập tức giúp ông liên hệ với Hoắc trung tướng.” Vương Lộ Tư cản lại Hoắc Gia Hứa gọi điện thoại cho ông chú hắn mà vội tiễn khách trước.

    “Tốt quá, tôi đây trở về, đây là số điện thoại của tôi.” Cục phó Nghiêm đưa trang giấy có viết số liên lạc của mình cho Vương Lộ Tư với hai tay cung kính, sau đó mới cúi đầu khòm người khòm người bước ra khỏi phòng làm việc của Hoắc Gia Hứa.

    “Sao mày lại để tên họ Nghiêm ấy đi trước?” Hoắc Gia Hứa lục tìm số điện thoại ông chú trên điện thoại, chuẩn bị gọi cho chú hai để kề về chuyện cục phó Nghiêm.

    “Cho dù chú hai có ra tay thì cũng không thể giúp cục phó Nghiêm phục chức ngay lập tức, nếu như vậy, cục phó Nghiêm cũng không thể nào đợi được tin tức xác thực ngay ngày hôm nay, còn không bằng để lão ta về sớm một chút.”

    Vương Lộ Tư không ngốc như Hoắc Gia Hứa, một là gã không giống như Hoắc Gia Hứa, cứ cho rằng chú Hai nhất định sẽ ra tay giúp cục phó Nghiêm, dù sao tác dụng của cục phó Nghiêm với Hoắc gia đã chẳng còn, đối với Hoắc gia chỉ có được nhiều hơn mất thì chú hai Hoắc có lẽ mới có thể ra tay giúp ông ta, nếu như chú hai Hoắc cho rằng không cần thiết phải giúp cúc phó Nghiêm, từ chối ngay lập tức, mấy lời hứa hẹn Hoắc Gia Hứa chính miệng đồng ý trước mặt cục phó Nghiêm không phải đều khiến hắn mất hết mặt mũi sao?

    Hai là gã không cho rằng Hoắc Gia Hứa gọi một cú điện thoại cho chú hai của hắn là có thể làm gì được cục trưởng thành phố S, nếu chú hai Hoắc quyết tâm muốn giúp cục phó Nghiêm, cũng phải rất tốn sức và quan hệ mới có thể dọn dẹp chuyện trên internet, bởi vì chuyện vi phạm kỷ luật của cục phó Nghiêm đã được đưa lên internet để phơi bày sự thật trước ánh sáng, theo Vương Lộ Tư nghĩ, kết quả xử lý tốt nhất chính là chờ sau khi xỷ lý cục phó Nghiêm xong, lặng lẽ sắp xếp ông ta đến nơi khác, chờ tai tiếng qua đi rồi bắt đầu lại, truyền thông internet chung quy cũng sẽ mãi không chăm chăm vào một cục phó phân cục nho nhỏ.

    Vương Lộ Tư thông minh sẽ không đi nói cái người là “cơm áo cha mẹ” và chỗ dựa vững chắc này ngu xuẩn, trái lại gã còn phải giữ gìn bảo vệ tên A Đấu này, chỉ khi A Đấu đứng vững, vương Gia Cát gã mới có đất dụng võ.

    Vương Lộ Tư suy nghĩ một mạch, A Đấu Hoắc Gia Hứa thì chẳng biết gì, trong lúc hắn và chú hai trò chuyện, bị chú hai Hoắc đau đớn mắng một trận muốn rách miệng, chú hai Hoắc nghe xong yêu cầu của cháu mình, ông thật muốn lập tức bay đến thành phố S đưa thằng cháu vẫn chưa lớn nổi này dạy dỗ một trận, không phải ba năm trước tên kia vội giúp Hoắc gia một chuyện cỏn con, Hoắc gia đã trả công xứng đáng vào lúc đó, bay giờ nhược điểm tên họ Nghiêm ồn ào ai ai cũng biết, tân cục trưởng chuẩn bị lôi tên kia ra để lập uy, làm sao Hoắc gia sẽ đi làm chuyện không có chút lợi ích này, cuối cùng chú hai Hoắc chỉ cho thằng cháu duy nhất một câu, để thằng cháu tự xem tự liệu.

    Hoắc Gia Hứa bị chú hai mắng một trận mà chán nản, kết thúc cuộc gọi, hắn vuốt mặt, may mắn vừa rồi Vương Tư Lộ mời cục phó Nghiêm ra về trước, bằng không thì cái vẻ khoe khoang khoác lác của hắn bị lật tẩy hoàn toàn, mất sạch mặt mũi trước mặt tên cục phó kia.

    “Chú hai Hoắc nói như thế nào?” Vương Lộ Tư hỏi Hoắc Gia Hứa, trong lòng gã vẫn mong Hoắc gia có thể giúp cục phó Nghiêm, bởi vì Hoắc gia bây giờ có thể nhân nghĩa ra tay với người từng là tay sai của họ, sau này họ cũng sẽ đối đãi nhân nghĩa với gã.

    “Chú hai bảo tao đừng làm gì, cái tên họ Nghiêm kia quá được voi đòi tiên, trước đây cũng từng có ân huệ với lão, hôm nay còn tới trước mặt tao mang ân huệ kia ra mà ép. Số điện thoại tên kia đâu? Tao phải gọi đến chửi một trận.” Hoắc Gia Hứa bị ông chú mình làm cho phát cáu, lập tức chuyển cục tức nay sang phía cục phó Nghiêm.

    “Hoắc thiếu, không thể từ chối thằng thừng thế được.” Trán Vương Lộ Tư tuôn mồ hôi, người của Hoắc gia bạc bẽo lạnh lùng thì không nói, có Hoắc Gia Hứa ngu ngốc như vậy sao, mặc dù năm ấy Hoắc Gia Hứa đã từng chịu ân cục của phó Nghiêm, nhưng hắn cũng không thể quá tuyệt tình, bằng không sẽ ép cục phó Nghiêm đào lên chuyện cũ chấn động kia sẽ không tốt.

    “Không thẳng thừng thì muốn từ chối thế nào?” Hoắc Gia Hứa dừng động tác lướt điện thoại.

    “Hoắc tổng chờ một chút hãy gọi điện thoại ông ta, nói rằng đã xin chú hai vận động mấy mối quan hệ, chờ qua một thời gian ngắn, lại nói cho cục phó Nghiêm là Hoắc gia đã cố sức nhưng cũng đành hết cách.”

    “Đấy không phải cũng như nhau sao?” Hoắc Gia Hứa chẳng thấy cách này có gì khác nhau.

    Vương Lộ Tư muốn vỗ trán, chỗ dựa vững chắc này của gã thật đúng khúc gỗ. “Không giống mà, một là chúng ta ra tay, còn lại là chúng ta không ra tay. Hai câu trả lời, thái độ của chúng ta khác hẳn nhau.”

    “Ừ! Đúng! Lộ Tư mày đúng không hỗ là tiểu Gia Cát, theo lời mày nói như vậy, chúng ta ra tay giúp tên họ Nghiêm, giúp không được thì tên đó cũng không thể nào trách chúng ta!” Đến lúc này Hoắc Gia Hứa mới hiểu được ý tứ của Vương Lộ Tư, sau khi nghĩ ngợi thông suốt xong, hắn không khỏi quay sang giơ ngón tay cái cho Vương Lộ Tư.

    Cục phó Nghiêm dào dạt hy vọng về nhà chờ chờ tin tức tốt từ nha nội Hoắc, mà ông cũng không biết ao ước của mình chẳng qua chỉ tồn tại được mấy phút cũng đã tan biến mất.

    *A Đấu: kẻ bất tài; đồ vô dụng; đồ hèn nhát (con Lưu Bị, thời Tam Quốc bên Trung Quốc, ví với kẻ bất tài)

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa