Chẩm thượng thiêm hoa – Chương 71-74

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa

    Chương 71

    Tết âm lịch năm 2007, hai nhà Liêu Sở tổ chức đính hôn, Liêu Thịnh Khải chính thức kết thúc kiếp độc thân ở tuổi 34 quá lứa, đặt dấu chấm tròn lên cuộc đời lang bạt chân trời của mình.

    Trang Cẩm Ngôn được coi như con cháu Liêu gia, anh cả kết hôn, anh đương nhiên phải đi giúp một tay, mà Hoa Phẩm Tố cũng đã sớm nhận được thiệp mời từ Liêu Thịnh Khải, bị mời đi tham gia hôn lễ, Hoa Phẩm Phác và Phương Đồng thì bị Sở Thì Bình chỉ định làm phù dâu và phù rể.

    Trước một ngày diễn ra lễ đính hôn, Trang Cẩm Ngôn, chị em Hoa gia và Phương Đồng đáp máy bay xuống thành phố B, ba chàng thanh niên được tiểu Hàn nhận về biệt thự phía Tây của Liêu gia, còn Hoa Phẩm Phác thì được Sở Thì Bình nhận về nhà mình.

    L ần đầu tiên bà Liêu gặp Hoa Phẩm Tố, nhìn ngũ quan xinh đẹp trên gương mặt cậu, bà không khỏi thở dài, tại sao Hoa Phẩm Phác không phải là con gái cơ chứ? Nếu ông trời có thể để cho một cậu con trai lớn lên xinh đẹp còn hơn cả phái nữ như thế, tại sao không trực tiếp sinh thằng bé này là con gái? Nếu nói như vậy, Liêu phu nhân nghĩ, bạn đời của con trai và cháu trai đều hoàn mỹ vẹn toàn, cuộc sống bọn nhỏ đều viên mãn tốt đẹp.

    Hoa Phẩm Tố bị bà Liêu thỉnh thoảng quan sát mà khiến cậu kinh hồn bạt vía, không nghĩ ra tại sao bà Liêu cứ nhìn cậu vài lần rồi lại vuốt tóc thở dài, thở dài xong rồi lại quay sang đánh giá cậu tiếp, vì đề phòng lại sẽ có một cuộc kiểm tra nào đó, Hoa Phẩm Tố theo sát Trang Cẩm Ngôn không rời.

    Tổ tông hai nhà Liêu Sở đều là khai quốc công thần, hai nhà tổ chức lễ đính hôn, trong thành phố B ảnh hưởng rất lớn, người quyền quý đến tham gia buổi lễ nối dài không dứt, một nhà hàng bốn sao không quá thu hút được hai nhà Liêu Sở bao trọn gói, số bàn được bày trong bữa tiệc có chừng hơn một trăm năm mươi bàn, Hoa Phẩm Tố theo Trang Cẩm Ngôn đi đến chỗ ngồi đã chỉ định trước bên nhà trai.

    “Phẩm Tố, Hoắc gia có người đến, là chú Hai nhà họ Hoắc.” Ánh mắt Trang Cẩm Ngôn nhìn vào một người đàn ông trung niên ở lối vào nhà hàng, nhẹ giọng nói với Hoa Phẩm Tố.

    “Là người đàn ông trắng nõn mặc tây trang đậm màu kia?” Ánh mắt Hoa Phẩm Tố như muốn phóng tên, nhìn như người đàn ông trung niên nho nhã này có lẽ đã bị Hoa Phẩm Tố bắn cho vạn tiễn xuyên tâm rồi.

    “Hoắc gia chỉ có một người đến.” Trang Cẩm Ngôn nắm chặt tay Hoa Phẩm Tố, phòng ngừa cậu bị kích động làm ra hành động gì thất lẽ. Sở gia và Hoắc gia là thế giao, việc lớn trong nhà đều có lui tới, đám cưới hai nhà Sở Liêu, Sở gia gửi thiệp mời đến tận gia chủ Hoắc gia, nhưng bây giờ gia chủ Hoắc gia không phải là bố của Hoắc Gia hứa, mà là chú Hai Hoắc.

    Dưới nỗ lực của bộ trưởng Liêu, chính phủ trung ương bắt đầu quan tâm đến hiện tượng khắp nơi trên nước tiến hành xây dựng nhà máy nhôm. Trung tướng Hoắc ở địa phương đã được nghe tin tức trung ương muốn điều tiết khống chế ngành này, lần này ông đến thành phố B cũng vì muốn vận động xung quanh, tìm cách khiến đề nghị này chết non.

    Trung tướng Hoắc bước vào nhà hàng, chỉ gật đầu tượng trung một cái với đôi vợ chồng mới cưới trước cửa đối diện, sau đó lại vào thẳng tìm người bắt chuyện, trong bữa tiệc mừng hôm nay, trung tướng Hoắc cần phải tìm đến phân nửa những người quyền cao chức trọng từ khắp nơi, mục đích chủ yếu mà trung tướng Hoắc đến tham gia hôn lễ hôm nay chính là tìm đồng minh cho mình.

    Hoa Phẩm Tố thấy người bên cạnh trung tướng Hoắc lại bỏ đi, ông chưa từng để mắt nhìn phù dâu xinh đẹp đứng bên cạnh cô dâu, mà nàng phù dâu mặc lễ phục vàng nhạt đứng cạnh cô dâu ấy, Hoa Phẩm Phác, cũng chẳng chú ý đến kẻ thù của Hoa gia là người đàn ông trung niên vừa đi quang qua, Hoa Phẩm Tố thấy chị mình quay mặt mỉm cười với các vị khách bước vào, nhiệt tình chào hỏi, đến lúc này, cậu mới tin lời mà Trang Cẩm Ngôn đã nói, có lẽ Hoắc gia đã hoàn toàn quên mất tội ác của Hoắc Gia Hứa ở thành phố S mấy năm trước, đối với bọn họ mà nói, Hoa gia tan nhà nát cửa thật sự chỉ là một chuyện nhỏ nhặt không đáng bận tâm.

    Trong mắt cậu bắt đầu lập lòe nước mắt, gia đình cậu cũng vì sự vô tình của Hoắc gia mà cậu mất đi bố mẹ thân yêu vào lúc ấy, Hoắc gia càng không xem bi kịch của Hoa gia ra gì, trong lòng cậu càng phẫn nộ, là vì kiếp này cậu chỉ tái sinh, may mắn cậu có Trang Cẩm Ngôn bên cạnh, có thực lực kinh tế và Trang Cẩm Ngôn suy nghĩ chặt chẽ giúp đỡ cậu từng bước như vậy, mới dồn Hoắc gia rơi vào vũng bùn thất bại, nhưng kiếp trước ư?

    Hoa Phẩm Tố lúc trước sẽ làm như thế nào? Tính cách cậu ấy nhu nhược yếu ớt như vậy, cậu ấy chỉ mới mười sáu, mười bảy tuổi đã thật sự gặp phải thảm kịch này, cậu ấy có thể biết cậu ấy phải trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn, biết gánh vác trách nhiệm, trăm sóc người chị, báo thù cho gia dình mình hay sao? Biết đâu người thiếu niên Hoa Phẩm Tố kia còn hoàn toàn không biết kẻ thù gia đình mình là ai, có lẽ kiếp trước Hoắc gia căn bản không có ai trả thù, không gặp phải báo ứng, vẫn ung dung sống cuộc sống quyền quý như cũ.

    “Phẩm Tố, bình tĩnh, Hoắc gia sẽ không trụ được lâu nữa đâu, bác cả nói, trễ nhất sang năm vào tháng sáu, tháng bảy, chính sách điều tiết của chính phủ sẽ được ban hành.” Trang Cẩm Ngôn vừa thấy thần sắc Hoa Phẩm Tố bất thường, vội vã kéo cậu đến một chỗ yên tĩnh, để cậu trấn định tâm trạng lại.

    “Cẩm Ngôn, sau này Hoắc gia có sa cơ thất thế, em cũng phải ra sức mà đánh! Tuyệt đối không phóng sinh!”

    “Yên tâm đi, anh cũng chuẩn bị rồi đây, chính sách điều tiết vừa được ban hành, chiêu cuối của chúng ta sẽ được tung ra toàn bộ, nhất định phải để cho Hoắc gia thở dốc cũng không được.” Truong Cẩm Ngôn yêu thương người yêu, nhân lúc mọi người không chú ý anh nhanh tay ôm lấy Hoa Phẩm Tố, ra sức an ủi và ủng hộ cậu.

    Vương Lộ Tư rất gấp, gã và Hoắc Gia Hứa về thành phố B tận sau tết âm lịch, nghe được một ít tin tức xấu, có người nói cấp trên sẽ ra tay chỉnh đốn các xí nghiệp nhôm, người thì nói là để hạn chế việc mù quáng khởi công nhà máy nhôm khắp nơi, xóa bỏ trợ cấp xuất khẩu, tiền trợ cấp xuất khẩu là một con số không hề nhỏ, nếu như xóa bỏ, lợi nhuận của các doanh nghiệp nhôm sẽ giảm đi rất nhiều, sau khi Vương Lộ Tư vừa nghe được tin đồn này, gã liền lập tức chạy đến Hoắc gia để xác thực tin tức.

    “Đúng là có chuyện như vậy, nhưng chú tao nói, chính sách này đã có người đề ra vào mùa xuân năm ngoái, chẳng qua cấp trên không thông qua, nhưng lần này tao đoán chừng vẫn sẽ không được duyệt như trước thôi.” Hoắc Gia Hứa không sốt ruột như Vương Lộ Tư, đề án đưa đến trung ương có rất nhiều, chẳng hạn như việc xác nhập Bộ đường sắt, nói biết bao nhiêu năm, vậy mà Bộ đường sắt vẫn tồn tại vững chắc, chỉ cần đề án này gặp phải cản trở lớn, khả năng chết non là quá lớn.

    “Lần này cũng sẽ không được thông qua? Chú của anh có biết không?” Vương Lộ Tư có hơi lo lắng Hoắc Gia Hứa, chỉ sợ tên A Đẩu này sẽ chẳng thèm để tâm vào chuyện lớn như thế này.

    “Chú tao đương nhiên biết, ông đến Sở gia uống rượu mừng để tiện vận động rồi.” Tin tức về việc thông gia hai nhà Liêu Sở được truyền ra, bà Hoắc quay sang trách móc đứa con một trận, có lẽ Hoắc gia bây giờ vừa nghe được chữ “Sở” là đã thấy nhức đầu.

    “À, chú Hai biết là tốt rồi.” Vương Lộ Tư thảnh thơi, chú Hai của Hoắc gia làm việc ổn thỏa nhất, ông ấy đã đầu tư cả một trăm triệu vào dự án này, tin tức như thế này sẽ rất quan trọng với ông, nếu như cấp trên thật sự muốn khống chế, chú Hai Hoắc gia nhất định sẽ đi vận động xung quanh.

    Qua vài ngày, trước khi Vương Lộ Tư quay về thành phố S, gã biết tin từ Hoắc Gia Hứa, chú hai Hoắc liên hợp các doanh nghiệp nhôm có thế lực khắp nơi ở thành phố B, cùng nhau xuất kích khiến phương án điều tiết này tạm thời kẹt lại, sau ngày biết được tin đại hỉ này, Vương Lộ Tư và Hoắc Gia Hứa quay về thành phố S tăng tốc khởi xây nhà máy nhôm.

    Tháng năm 2007, công ty đầu tư Hoắc thị tổ chức khánh thành nhà máy nhôm, tiếng pháo hoa “bùm bùm” vừa được phóng xong, bên ngân hàng đã cho người đưa đến một tin không hề tốt, đảm bảo cho vay của đầu tư Hoắc thị cho tay thương nhân xây dựng họ Dương xảy ra vấn đề.

    Cuối năm ngoái, sân bay bắt đầu được khởi công ở khu Bắc, tin tức vừa truyền ra, giá cả phòng ốc địa phương lập tức đứng yên bất động, đầu năm cho đến nay, giá cả nhà cửa ở thành phố S đều tăng ổn định dưới tình hình ấy, nhưng giá cả ở khu Bắc lại không tăng, ngược lại còn hạ giá đôi chút, chỗ càng gần sân bay thì càng hạ thê thảm.

    Tay họ Dương cho tăng ca để xây dựng khu trung tâm thương mại phía Bắc, muốn trước khi khởi công xây dựng sân bay thì sẽ hoàn tất khu trung tâm, cho nên vừa xây vừa bắt đầu tiêu thụ, nhưng cũng không biết thế nào, người dân thành phố S nơi nơi đều lan truyền chất lượng khu trung tâm ấy có vấn đề, hơn nữa còn kèm theo tin đồn xây dựng sân bay, khu trung tâm của tay họ Dương không làm ăn được mấy, chỉ có ba tầng nhà là được khách hàng đặt trước.

    Đợi đến cuối năm khi hoàn tất khu trung tâm, chất lượng kiểm nghiệm thế nào cũng không thể được thông qua, vì thế, tay họ Dương muốn tìm Hoắc Gia Hứa giúp đỡ một chút, Hoắc Gia Hứa cũng chẳng buồn quan tâm chuyện này, nhưng hắn đã giúp tay họ Vương bảo đảm cho vay một trăm triệu, kiểm tra chất lượng khu trung tâm của tay họ Vương kia mà không qua được cửa, quay vòng tài chính sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, một khi ảnh hưởng, sau này sẽ không trả nổi khoản vay, một khi không trả nổi, đảm bảo công ty đầu tư Hoắc thị phải bị ngân hàng truy cứu trách nhiệm. Hoắc Gia Hứa bị tay thương nhân họ Dương buộc chặt trên cùng một chiếc thuyền đành hết ách, chỉ phải vận dụng các mối thân quen của Hoắc gia ở thành phố S để giúp tay họ Dương thông qua khâu quyết định.

    Trước đây, Hoắc Gia Hứa dễ dàng đồng ý ký giấy đảm bảo cho tay họ Dương kia là bởi vì bây giờ địa ốc Đại Lục luôn ổn định buôn bán không sợ lỗ, ai cũng không ngờ bên cạnh mảnh đất khu Bắc này lại đột nhiên xây dựng sân bây, giá cả địa ốc cứ thế tụt dốc, mà tay họ Vương lại quá xấu xa, xây dựng phòng ốc thì lại ăn bớt cả đống chi phí và nguyên vật liệu, thế cho nên chất lượng nhà cửa quá kém, đơn vị kiểm tra chất lượng cũng không chẳng phải dùng dụng cụ đo lường, mắt nhắm mắt mở mà đã biết là nhà kém chất lượng.

    Dù cho có mắt nhắm mắt mở cũng biết là nhà không đạt chuẩn, nhưng những tay thân tín cửa Hoắc thị ở thành phố S vẫn giúp tay xây dựng họ Dương giải quyết vụ kiểm tra này. Giữa lúc ông ta đang chuẩn bị tổ chức rao bán trung tâm thương mại đã qua cuộc kiểm tra, truyền thông và internet thành phố S đều đưa tin phòng ốc kém chất lượng ở khu Bắc, trong tin tức ấy, trung tâm thương mại mới xây lại có chất lượng và vấn đề an toàn làm cho người khác nhìn thấy mà giật mình, khiến cho những đơn vị có liên quan ghé mắt đến, tay họ Vương bị thông báo cho hay, khu trung tâm khu Bắc của ông tay sẽ bị kiểm nghiệm lại một lần nữa. Mà người phụ trách trong cơ quan kiểm nghiệm có liên quan đã giúp đỡ ông ta chui lọt lần trước cũng tạm thời bị cách chức điều tra.

    Hoắc Gia Hứa biết được tin tức này, trong lòng hắn cũng chẳng sợ mấy, tay họ Vương giàu nứt đố đổ vách, ở chỗ khác vẫn còn hai khu nhà cao giá, đều là nằm trên đoạn đường có giá đất chót vót, cho dù khu trung tâm ở phía Bắc không thông qua kiểm tra, mang mấy khu nhà khác của ông tay đi niêm phong lập tức, vậy thì vẫn có thể trả nổi khoản vay cho ngân hàng, nói tóm lại, người phá sản chính là tay thương nhân họ Dương, chẳng quan hệ gì đến công ty đầu tư Hoắc thị.

    Thế nhưng tay họ Dương xây dựng khu trung tâm phía Bắc thì đã ăn bớt ăn xén nguyên vật liệu bao nhiêu, ở chỗ khác ông ta cũng giống như vậy mà thôi, đơn vị kiểm chất đã nhanh chóng tra ra hai khu nhà khác của ông ta đều có vấn đề chất lượng, tin tức vừa lan ra, tay họ Vương liền được mời đến bộ ngành liên quan uống trà, ngân hàng cho đóng băng tài khoản của ông ta, các khoản cho vay bị thúc giục hoàn trả, bởi vì công ty của tay họ Dương ấy không gán nổi nợ, công ty đầu tư Hoắc thị là người đảm bảo cũng bị ngân hàng tặng cho tờ thông báo trả nợ.

    Đối mặt với thông báo trả nợ từ ngân hàng, Hoắc Gia Hứa nổi điên lên, nhưng cho dù hắn có nổi trận lôi đình, gào thét chửi bới như sấm động thì cũng chẳng có cách nào ngăn cản ngân hàng nhắc nhở trả nợ, mà nếu Hoắc thị không hoàn trả khoản vay cho công ty xây dựng Vương thị, tài khoản của Hoắc thị tại ngân hàng cũng sẽ bị đóng băng. Vừa mới khánh thành nhà máy nhôm, Hoắc Gia Hứa còn đang chuẩn bị để nhà máy toàn lực khởi công điện phân mẻ nhôm đầu tiên, tài chính đang tương đối eo hẹp, đối mặt với uy hiếp đóng băng tài khoản từ ngân hàng, Hoắc Gia Hứa chỉ phải lại đi cầu cứu giúp đỡ từ ông chú trung tướng Hoắc của mình.

    Trung tướng Hoắc biết được thằng cháu nhà mình làm ra chuyện ngu xuẩn, mắng thằng cháu trong điện thoại đến máu văng đầy đầu, nhưng Hoắc thị đã đầu tư đến bốn trăm triệu vào nhà máy nhôm, không thể chỉ để một trăm triệu làm lỡ mất bốn trăm này được, nhà máy điện phân vừa bắt đầu vận hành, mà vận hành thì sẽ có lợi nhuận, với tình tình xuất khẩu vì nguồn tiêu thụ sản phẩm trong nước hiện nay, chỉ cần nửa năm, sẽ sinh ngay một trăm triệu tiền lời, để nhà máy sớm ngày khởi công sản sinh hiệu ích, trung tướng Hoắc tìm cách tham ô tám mươi triệu tiền công quỹ, giải quyết hết các mối nguy ngân hàng đóng băng tài khoản cho thằng cháu, về phần lỗ hổng hai chục triệu kia, Hoắc Gia Hứa lại đang đi một vòng để kêu gọi góp vốn.

    Nhà máy được đưa vào sản xuất, trong tay công ty Hoắc thị nhận được rất nhiều hợp đồng, ngoại thương cũng nhận được vài hợp đồng, cho dù năm nay giá trị xuất khẩu ngoại thương tương đối thấp, nhưng có tiền trợ cấp xuất khẩu, cho dù sản phẩm nhôm xuất khẩu không kiếm ra tiền thì món tiền trợ cấp ấy cũng đã để hài lòng.

    Tháng bảy 2007, đối với Hoắc thị mà nói, nhứng năm tháng đen tối bắt đầu ùa đến, từ ngày tháng này trở đi, gia tộc Hoắc thị bước từng bước lao thẳng vào vực sâu ác mộng quanh co không lối thoát.

    Bộ tài chính tuyên bố chính thức ngày 19 tháng 7, thông qua sự phê chuẩn từ quốc hội, từ ngày 1 tháng 8 bắt đầu điều chỉnh một số thuế quan xuất nhập cảng sản phẩm nhôm, trong đó thuế nhập khẩu hàng điện phân nhôm giảm xuống bằng không, đồng thời bắt đầu công việc cố định thuế quan xuất khẩu 15% cho đồ sản phẩm nhôm.

    Ngày 17 tháng 10, công khai xóa bỏ ưu đãi giá điện dành cho ngành điện phân nhôm.

    Từ một loạt thay đổi chính sách đó có thể thấy được, bất kể là chính sách điều chỉnh sản xuất công nghiệp, hay chính sách điều chỉnh thuế quan, cuối cùng, xu thế sản xuất nhôm của các daonh nghiệp đều giảm đi nhanh chóng.

    Các nhà máy nhôm trong nước mọc lên không ngừng, đều đang dốc toàn lực khởi công vận hành, tạo nên việc sản phẩm nhôm tồn kho càng để lâu càng ứ đọng, mà thị trường nhôm quốc tế và trong nước rơi vào cục diện cung ứng thừa thãi, giá các mặt hàng nhôm liên tục lao dốc, các doanh nghiệp cũ trước kia có lợi nhuận chống đỡ, đối mặt với giá cả giảm mạnh và các chính sách siết chặt trong nước, họ vẫn có thể gian khổ sống lây lất cho qua ngày tháng, nhưng các nhà máy tân binh trong ngành thì không gượng nổi, lợi nhuận còn chưa sản sinh, phải đối mặt với hoàn cảnh lỗ lã sản phẩm, các nhà máy không có thực lực không hùng hậu vừa khánh thành nay đã phải đối mặt với việc đóng cửa.

    Công ty đầu tư của Hoắc Gia Hứa vốn cho xây dựng nhà máy điện phân nhôm lập ở trên bờ biển, nhận được vài hợp đồng ngoại thương trong tay, không chỉ trợ cấp xuất khẩu bị xóa bỏ, phần lớn sản phẩm còn bị yêu cầu nộp thêm 15% thuế xuất khẩu, các hợp động xuất khẩu Hoắc thị nhận được đều có giá không cao, bèn muốn kiếm chút tiền trợ cấp, nhưng bây giờ phí trợ cấp đã chẳng còn, lại bị buộc nộp thêm thuế, hợp đồng chẳng những không kiếm được mấy đồng lời mà còn chịu lỗ lã, cứ như vậy công ty Hoắc thị vẫn phải nhắm mắt giao hàng, bằng không thì Hoắc thị vi phạm hợp đồng sẽ phải đền bù chết mất.

    Các đơn hàng ngoại thương đã khiến Hoắc thị thở không ra hơi, ngay cả các đơn đặt hàng trong nước cũng đột nhiên đưa thông báo bị hủy, vì lúc trước đây khi đặt hàng, thị trường vẫn là dạng cung không đủ cầu, Hoắc thị cũng không ngờ rằng các đơn đặt hàng sẽ bị hủy bỏ, tiền đền bù vi phạm hợp đồng chỉ là một con số nhỏ tượng trưng, bây giờ đã có một đơn bị hủy, mà tiền đền bù này còn chưa bằng con số lẻ cho giá trị số hàng hóa, với việc sản phẩm nhôm tồn kho càng để lâu càng nhiều, giá thị trường giảm xuống liên tục, Hoắc thị phải khổ cực chống đỡ đến nửa năm sau, đầu năm 2008, công ty đầu tư Hoắc thị hoàn toàn sụp đổ.

    Chương 72

    Tháng mười một năm 2007, các bạn hàng đến công ty đầu tư Hoắc thị đòi nợ bắt đầu tăng nhanh, tổng tài Hoắc thị Hoắc Gia Hứa trốn mất tăm mất tích, toàn bộ công việc đều do tổng giám đốc Vương Lộ Tư đứng ra giải quyết, công việc làm ăn của Hoắc thị càng ngày càng kém, lỗ lã càng ngày càng thê thảm, sau lại có chuyện các khách hàng tụ tập đến đòi nợ ngày một nhiều, phòng khách công ty có rất nhiều người tụ tập vào sáng sớm mỗi ngày, không lâu sau khi loại chuyện này xảy ra, ngay cả tổng giám đốc Vương Lộ Tư cũng chẳng thấy bóng dáng, điện thoại di động của gã và Hoắc Gia hứa luôn trong tình trạng tắt máy.

    Từ tiếng chuông reo báo hiệu năm mới 2008, nhân viên công ty Hoắc thị phát hiện, sau kỳ nghỉ tết nguyên đán đi làm lại của bọn họ, toàn bộ người phụ trách trong công ty đều biến mất không thấy bóng dáng, mà trong đại sảnh công ty, sáng sớm mỗi ngày đều có một đám người tụ tập, trong đó có phân nửa số người là các cổ đông nhỏ góp vốn xây dựng nhà máy nhôm với công ty Hoắc thị.

    Khi các khách hàng và nhà đầu tư vào nhà máy nhôm đến công ty Hoắc thị đòi nợ, trong công ty đã trống rỗng hoàn toàn, không có được một nhân viên đi làm, chỉ có hai bà lão lao công đang dọn vệ sinh, hai bà lão lao công vừa thấy mọi người nổi giận đùng đùng xông vào, bèn nói rõ rằng các bà cũng không phải nhân viên trong Hoắc thị, chỉ là nhân viên tạp vụ do trung tâm thương mại này thuê, các bà đều không biết công ty đầu tư Hoắc thị, càng chẳng liên quan gì đến cái công ty ấy.

    Mọi người bị thiệt hại nặng nề nhớ ra dùng pháp luật làm vũ khí mới chính là cách duy nhất bảo vệ được lợi ích của mình, nhưng chờ bọn họ đưa đơn tố tụng đến tòa án để Hoắc thị trả nợ thì mới phát hiện, hóa ra ngân hàng còn đi trước cả bọn họ một bước.

    Tất cả mọi người đều săn tìm tổng tài Hoắc thị Hoắc Gia Hứa và tên tổng giám đốc Vương Lộ Tư, trung tuần tháng giêng, có tin tức truyền ra, tổng giám đốc Hoắc thị là Vương Lộ Tư đã bị bắt giữ tại một sân bay phía Nam, gã bị bắt vì tội danh tình nghi góp vốn phi pháp, chiếm đoạt chức vụ, đút lót nhận hối lộ. Khi bị bắt, trên người Vương Lộ Tư mang theo hai tấm chi phiếu ngoại cảnh của ngân hàng trị giá đến hai mươi triệu nhân dân tệ, con số này được gã tranh thủ “đục nước béo cò” trong khoảng thời gian hai nằm đầu xây dựng Hoắc thị, nếu như Hoắc Gia Hứa ở chỗ này, tên A Đẩu con ông cháu cha ấy có thể sẽ chửi ầm lên, căm tức muốn xé tên Gia Cát này thành từng mảnh nhỏ, đáng tiếc thay, Hoắc Gia Hứa đã chẳng ở đấy, hắn thậm chí còn mất tích trước khi Vương Lộ Tư bỏ trốn, không trở lại tị nạn trong Hoắc gia ở thành phố B, cũng chẳng trốn trong biệt thư hay chỗ ở bên thành phố S, ngay cả pháp viện và các cơ quan tư pháp cũng không tìm được tung tích Hoắc Gia Hứa.

    Tháng mười một trước, Vương Lộ Tư đã trông ra nguy cơ tài chính của Hoắc thị, nhà máy nhôm từ quả trứng vàng dần hóa thành vũng bùn nâu, gã rất thức thời lo cho bản thân mình trước, lén lút mang toàn bộ miếng ngon béo bở mà gã đã mò được từ Hoắc thị chuyển hết ra nước ngoài, lỡ như Hoắc thị phải đóng cửa thì gã cũng có thể chạy trốn ra nước ngoài bất kỳ lúc nào, có hai chục triệu tài sản trong tay, dù cho không thể có cuộc sống xa hoa hằng ngày nơi đất khách, nhưng cơm áo suốt đời không lo lại vẫn có thể được, mặt khác, chờ chuyện công ty đầu tư Hoắc thị đóng cửa lắng xuống, chuyện đã qua, không ai truy cứu người có trách nhiệm đối với Hoắc thị, với khoản tiền này, gã còn có thể đầu tư về nước, bằng tài trí thông minh của Vương Lộ Tư, biết đâu gã cũng có thể sáng lập ra một đế quốc thương nghiệp Vương thị cũng không chừng.

    Kế hoạch đẹp đẽ của gã chấm dứt ngay khi hắn check in tại sân bay, mang chiếc còng tay, Vương Lộ Tư không tài nào nghĩ ra bản thân gã đã để lộ kẽ hở ở đâu, thẻ căn cước và hộ chiếu mà gã dùng tốn một cái giá cao, tuyệt đối làm giả chắc ăn.

    Vương Lộ Tư bị dẫn lên xe cảnh sát, Lôi Minh ở xa xa giám thị gã thở phào một hơi, bớt mất một tên để theo dõi, sau này cũng mất đi một khoản tiền đáng kể, ngẫm lại đấy cũng chính nhiệm vụ quan trọng của công ty trinh thám, cũng sắp kết thúc ủy thác, mấy năm qua công công ty hắn ta dựa vào nghiệp vụ này kiếm được khoản thù lao hậu hĩnh, Lôi Minh mở rộng công ty, tuyển thêm vài nhân viên có kinh nghiệm, thực lực có, danh tiếng có, khách hàng tìm đến cửa cũng ngày một nhiều lên, cho dù không có Hoa gia đưa một đơn ủy thác quan trọng như thế, công ty trinh thám của Lôi Minh cũng phải lăn lộn khắp nơi khắp chốn, nếm đủ cay đắng ngọt bùi.

    Lôi Minh nhận ủy thác đến ba năm liên tiếp từ Hoa Phẩm Tố, cho đến bây giờ đã sang năm thứ tư, mắt thấy Hoa Phẩm Tố sắp khiến kẻ thủ sa vào lưới, trong lòng hắn đã vừa phấn khích nhưng cũng đan xen mất mát. Phấn khích là vì hắn cảm thấy thành tựu, nhưng lại thấy mất mác khi đơn ủy thác sau này đã không có kích thích thú vị như vậy,

    đối với chiếc bẫy cho Hoắc gia được thiết kế ra sao, Lôi Minh đại khái cũng biết rõ, theo dõi toàn bộ quá trình ấy khiến hắn hoảng sợ run rẩy, chưa nhắc đến chiếc bẫy khiến Hoắc gia rơi vào, chỉ việc sắp xếp chiếc bẫy cũng đã khiến Hoa Phẩm Tố hao tổn hơn cả trăm triệu tiền vốn.

    Lôi Minh còn cang cảm khái muôn phần, nhân viên phụ trách theo dõi đã gọi điện đến cho ông chủ: “Lôi tổng, bây giờ trong kho hàng đã không nghe được tiếng động gì.”

    “Bọn cục phó Nghiêm đang ở chỗ này sao?”

    “Vẫn còn ở, Hoắc gia đã đồng ý chi năm triệu tiền chuộc, cục phó Nghiêm và Hoắc gia đã hẹn thời gian được thời gian giao tiền chuộc, chính là giao dịch trong tối nay.”

    “Ừ, cậu và tiểu Trương cứ tiếp tục quan sát đi.” Lôi Minh dặn dò thuộc hạ trong điện thoại.

    “Được, nhưng mà Lôi tổng, có lẽ bây giờ tên Hoắc gia kia một chút tiếng động cũng không có, cũng đừng bị ngược đãi đến chết rồi đi.” Nhân viên của Lôi Minh có chút run sợ trong lòng, hắn và tiểu Trương là hai người phụ trách theo dõi Hoắc Gia Hứa, sau khi Hoắc Gia Hứa lặng lẽ đến một một căn nhà trọ hắn thuê để tránh né bọn đòi nợ, hai người vội vã báo tin cho ông chủ Lôi Minh, không lâu sao tin tức được truyền đi, hóa ra là nguyên cục phó cục công an thành phố S, bây giờ là quản lý bộ bảo an của công ty phá sản Hoắc thị dẫn vài tên cao to lực lưỡng, trói Hoắc Gia Hứa từ trong căn nhà thuê gô đến một kho hàng bỏ hoang ở ngoại ô.

    Hoắc Gia Hứa bị trói dẫn đến nhà kho được ngày đầu tiên, hai người phụ trách theo dõi vẫn thường xuyên nghe được tiếng kêu la thảm thiết như heo bị làm thịt của Hoắc Gia Hứa, đến ngày thứ hai âm thanh đã yếu đi, rồi đến ngày thứ ba, hai người thông qua máy nghe lén, vậy mà lại không nghe được một tiếng rên rỉ từ nội nha Hoắc.

    “Việc này các cậu đừng chĩa mũi vào, cứ lo quan sát nhà kho, đừng để cho mục tiêu chạy trốn là được.” Đối với tên mà hắn đã theo từ mấy năm nay, Lôi Minh không có chút lòng cảm thông đồng tình cho tên cực phẩm cặn bã này, cho dù có lẽ bây giờ Hoắc gia bị hành hạ vô cùng thê thảm, ông chủ Lôi cũng không muốn phát duy dù chỉ một chút tinh thần chủ nghĩa nhân đạo.

    Hoắc phu nhân nhận được điện thoại uy hiếp từ bọn bắt cóc con trai độc nhất, nếu trong vòng ba ngày không gom đủ sáu triệu tệ chuộc người, bọn bắt cóc lập tức giết con tin.

    Tiền mặt của Hoắc gia từ lâu đã chi ra đi cấp cứu khó khăn tài chính của nhà máy nhôm, bây giờ bọn bắt cóc lại mở miệng đòi sáu triệu, tài khoản Hoắc gia sở hữu trong ngân hàng đùng nói còn đến sáu triệu tệ, một triệu thôi cũng gom không đủ, bà Hoắc sợ bọn bắt cóc giết con tin, trước mắt không báo cảnh sát, chỉ tìm chú Hai Hoắc hỗ trợ, nhưng ông ta lại không muốn nhận điện thoại xin giúp đỡ từ chị dâu, mở miệng nói sống chết của đứa cháu không liên quan gì đến ông, bởi vì bị thằng cháu liên lụy, số tiền công quỹ mà ông tham ô cũng không thể trả lại đúng hạn, phía trên lập tức muốn thanh tra sổ sách, trung tướng Hoắc cũng không có khả năng lấp nổi lỗ hổng này, vì công ty đầu tư của thằng cháu phá sản, bên ngoài đồn đãi trung tướng Hoắc chính là người đầu tư chủ yếu, vài người có chức có quyền thân thiết nghe được tin này, ai cũng không dám cho trung tướng Hoắc vay tiền, ai ai cũng sợ chẳng lấy nổi vốn gốc về.

    Trung tướng Hoắc bị thằng cháu liên lụy phải đối mặt với nguy hiểm, hận đến nghiến răng thằng cháu này, nếu không phải thằng nhóc này mù quáng đi ký giấy đảm bảo cho vay một trăm triệu, nếu không phải phải đền bù cho hợp đồng mà thằng cháu đã ký với khách hàng, nhà máy nhôm mới lập đâu đến nỗi phải phá sản nhanh như thế, chỉ cần chống đỡ qua cửa ải khó khăn này, cơ hội để ngành điện phân nhôm đông sơn tái khởi không phải không có, nhưng còn bây giờ thì sao, hiệu ứng domino lan truyền, tòa lâu đài Hoắc gia bị cái tên A Đẩu này lật đổ tất cả.

    Hoắc phu nhân cầu cứu không có kết quả, chỉ đành phải thương lượng với chồng mình, cò kè mặc cả với bọn bắt cóc, kết quả cuộc mặc cả khá bi quan, bọn bắt cóc chỉ dừng lại ở mức năm triệu tệ, có thế nào cũng không chịu giảm bớt đi, hơn nữa lại ra tối hậu thư cho bà Hoắc, phải giao tiền chuộc ngay ngày thứ ba Hoắc Gia Hứa bị bắt cóc, bằng không cứ ở nhà chờ nhận được trái tim của Hoắc Gia Hứa mau chóng đưa đến.

    Hoắc gia gom không đủ tiền chuộc, cũng không thể để cho bọn cướp thỏa mãn, không muốn con trai phải chết oan uổng lúc đó, bà Hoắc muốn nhờ người quen của Hoắc gia ở thành phố S để cứu lấy con trai, nhưng thế lực Hoắc gia ở thành phố S vì bật đèn xanh thông qua kiểm tra chất lượng cho trung tâm thương mại rỏm của tay kiến trúc họ Vương, bây giờ đa số bọn họ vẫn đang phải tiếp nhận điều tra, một số ít công chức may mắn trốn tránh trách nhiệm đều dành thái độ lịch sự khách sáo cho xong đối với Hoắc gia, tất cả hoạt động vì cứu con trai của bà Hoắc đều tuyên bố thất bại, rơi vào đường cùng, bà Hoắc chỉ biết xin sự giúp đỡ từ phía cảnh sát, báo án với họ.

    Người phụ trách khởi tố án bắt cóc này hóa ra chính là sở trường đồn công an nơi mà cục Nghiêm từng đảm nhiệm, vị sở trường này là người vừa cất nhắc lên được hai năm nay, vừa khéo thay, vị sở trưởng trẻ tuổi này lại là cậu cảnh sát ghi chép và đưa Hoa Phẩm Phác bị xâm hại đến bệnh viện, sáu năm trước, bởi vì cậu cảnh sát trẻ này không chịu sửa đổi ghi chép, vô duyên vô cớ bị điều đến một khu địa phương hẻo lánh vùng ngoại ô làm cảnh giới, ba năm trước đây không hiểu sao lại được đề bạt thành phó sở trưởng công an khu vực, hai năm trước lại được gọi về thăng chức thành sở trưởng công an khu Đông.

    Vị sở trưởng trẻ tuổi này rất giỏi giang, không lâu sau khi nhận được đơn báo án, y liền điều tra được đầu mối bọn bắt cóc từ quần chúng địa phương, trong lúc bà hoắc giao tiền chuộc con tin thì đã bắt được bọn bắt cóc về quy án, con tin cũng được cảnh sát giải cứu từ nhà kho ra, đồng bọn bọn bắt cóc bị tóm sạch trong kho, cứ như vậy, sau khi sở trưởng trẻ tuổi nhận được tin báo án, chưa đến mười tiếng đồng hồ đã phá án thành công, thuận lợi bắt tội phạm, giải cứu con tin, đương nhiên, cầm đầu bọn bắt cóc khiến cậu sở trưởng trẻ tuổi thật sự lấy làm hoảng sợ, cả con tin bị bắt cóc lại càng khiến cậu sở trưởng này hoảng sợ hơn, đấy cũng là vì tình huống thảm thiết của con tin, ảnh chụp trên tin tức phải làm mờ đi để che lại tình huống đáng sợ như thế.

    Trong phòng bệnh cấp cứu ở bệnh viện thành phố S, Hoắc Gia Hứa nằm trong đó vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, được cảnh sát giải cứu từ trong nhà kho, khi đưa đến bệnh viện cấp cứu thì chỉ còn chút hơi tàn sót lại, trải qua quá trình được bác sĩ cấp cứu hơn mười tiếng, Hoắc Gia Hứa được đẩy ra khỏi phòng giải phẫu chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, mặc dù lúc này Hoắc gia Hứa vẫn có chút ý thức, nhưng lại không thể mở miệng nói, cổ họng hắn sưng đỏ, hai tay gãy xương, gãy xương dùi, sưng đỏ thối nát, hậu môn rạn nứt, mô mềm toàn thân căn bản không có chỗ nào nguyên vẹn.

    Bà Hoắc đứng canh bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt khóc đến đỏ cả mắt, bác sĩ nói cho bà biết, tỷ lệ sống của con trai bà có thể là 50:50, có lẽ hai ngày sau sẽ khôi phục lại sống tiếp bình thường, nhưng biết đâu hôm nay bệnh nhân lại có biến chứng thì sẽ đi đời nhà ma.

    Bà Hoắc bây giờ đã không thể là người ưu nhã cao quý như trước kia, hiện tại sắc mặt bà già nua vàng vọt như nến, mái tóc chỉ trong hai tháng ngắn ngủi đã bạc đi hơn phân nửa, quý bà phu nhân lúc ban đầu chỉ nhìn trông như bốn mươi, giờ đây giống như đã thành bà lão sáu mươi bạc đầu.

    Bệnh viện đêm khuya rất vắng người, bà Hoắc đứng chờ trước phòng cấp cứu, tinh thần mạnh mẽ chống đỡ, bà sợ buổi tối con trai xảy ra tình huống khẩn cấp, một người hộ sĩ đồng cảm với người đàn bà này, bèn đưa đến một ly sữa nóng cho bà Hoắc, bà cảm kích nhận lấy, Hoắc Gia Hứa chỉ còn chút hơi tàn nằm trong bệnh viện, cả một gia tộc Hoắc gia cũng chỉ có một mình bà chờ trong bệnh viện, từ khi biết tin con trai phải vào phòng giải phẫu, miệng bà chưa hề đụng đến một giọt nước, đói khát từ lâu, một ly sữa nóng được bà nhanh chóng uống hết, xong xuôi, bà Hoắc lại buồn ngủ, vẫn là người hộ sĩ nọ có lòng tốt, dìu bà Hoắc đến một gian phòng bệnh còn trống mà nghỉ ngơi.

    Trong phòng chăm sóc đặc biệt, âm thanh tích tích vang lên từ dụng cụ chữa bệnh, Hoắc Gia Hứa tỉnh táo ý thức, mở mắt ra, hắn liền thấy tia sáng phát ra từ đống dụng cụ ấy, lại phát hiện có một cậu thanh niên trẻ tuổi nhưng xinh đẹp lạ thường đang đứng trước giường, cúi người quan sát hắn.

    Chương 73

    Những tia sáng u ám trong phòng chăm sóc đặc biệt rọi lên trên mặt Hoa Phẩm Tố, những tia sáng xanh lam nhuộm trên khuôn mặt ấy càng tỏa ra nét yêu nghiệt, hệt như sự sáng tạo hoàn mỹ thiên thần Lucifer của Thượng Đế.

    “Hoắc Gia Hứa, chúng ta biết nhau đấy, đúng không?” Hoa Phẩm Tố nhìn người bị băng bó toàn thân như xác ướp, tai mắt mũi họng đều sắp biến thành nơi xuyên ống dẫn, hài lòng gật đầu.

    “Hừ hừ. . .” Cổ họng Hoắc Gia Hứa phát ra một âm thanh rất nhỏ, hắn biết chàng thanh niên xinh đẹp này, vào lúc khai trương công ty đầu tư Hoắc thị, cậu thanh niên với khuôn mặt xinh đẹp ấy chính là phó tổng của công ty Viêm Hoa đã đến chúc mừng, lúc đó, hắn còn tưởng rằng cậu thanh niên ấy là ngôi sao giải trí mới nào đó.

    “Rất thắc mắc bây giờ tôi lại đứng trước giường anh sao?” Hoa Phẩm Tố đưa mắt nghi hoặc không hiểu nụ cười của Hoắc Gia Hứa.

    “Hừ hừ. . .” Hoắc Gia Hứa nói không ra hơi, nhưng ánh mắt hắn nhắm lại một chút, ý rằng đúng như Hoa Phẩm Tố đoán, hắn không rõ vì sao đêm hôm khuya khoắt mà Hoa Phẩm Tố lại đứng trước giường bệnh của hắn, giữa bọn họ không phải bạn bè, chẳng có tình bằng hữu thắm thiết, Hoắc thị cũng không có thiếu tiền hàng của Viêm Hoa, cuối cùng phó tổng công ty Viêm Hoa rảnh rỗi chạy vào ngừng bước trước phòng chăm sóc đặc biệt là có ý gì?

    “Hoắc Gia Hứa, tôi đã quen anh thật lâu rồi, từ năm 2003 tôi đã biết đến mày, sau khi biết trên đời này có một người như anh, mỗi ngày qua đi tôi đều nhớ thương anh, hàng đêm vẫn luôn nhớ đến.” Hoa Phẩm Tố bước đến một bước, đưa một tay nắm lấy ống dưỡng khí của Hoắc Gia Hứa, khiến cả người hắn phải giãy dụa vật lộn xanh cả mặt mới chịu buông ngón tay ra.

    “Ôi chao, Hoắc Gia Hứa, anh yên tâm, tôi sẽ không đích thân ra tay kết thúc sinh mạng của anh đâu, tôi còn muốn anh phải chịu cái cảm giác đau đớn đến mức muốn chết mà không được, chỉ có ký ức đau đớn như vậy, kiếp sau anh đầu thai mới có thể nhớ rằng, cái gì gọi là tự làm bậy không thể sống! Không đúng, thứ cặn bã như anh sao còn có thể có phúc đến nhân gian đầu thai, nhất định là đi làm ma quỷ súc vật.”

    Từ lúc Hoắc Gia Hứa bị Hoa Phẩm Tố nắm lấy ống dưỡng khí, hắn chỉ cảm thấy khó thở, trước mắt trở nên đen thẳm, hắn đã cho rằng mình sẽ phải chết trong tay cậu thanh niên xinh đẹp này, thế nhưng đột nhiên cậu ta lại buông tay, để Hoắc Gia Hứa có cơ hội tiếp tục sống.

    “Phù phù. . .” Hoắc Gia Hứa dù có ngu ngốc, hắn cũng biết Hoa Phẩm Tố có ác ý với hắn, vị phó tổng công ty Viêm Hoa này chạy đến giường bệnh của hắn tận lúc khuya khoắt, không phải chỉ là tới thăm, cũng không phải đến để thể hiện sự quan tâm.

    “Đừng phí hơi sức, căn phòng ICU này của anh, không có tôi cho phép thì sẽ chẳng có ai đến đâu.” Hoa Phẩm Tố dù bận nói nhưng vẫn nhàn nhã nhìn Hoắc Gia Hứa liều mạng tạo ra tiếng động trên giường bệnh, muốn thu hút các bác sĩ trực đêm đến đây.

    Hoắc Gia Hứa nghe vậy, cả người lập tức dừng động tác, trong mắt hắn ánh lên nét kinh hoàng, cậu thanh niên xinh đẹp này rốt cuộc muốn làm gì? Cậu ta và Hoắc gia rốt cuộc có thù oán gì, sao lại không tiếc tiền mua chuộc bác sĩ, hộ sĩ, nửa đêm đi vào phòng hồi sức để giễu cợt hắn?

    “Hoắc Gia Hứa, so với anh, tôi thật đúng là bạch liên hoa không nhiễm bụi trần, hai đời làm người của tôi, cuối cùng lại vẫn không thể vững tâm, không đành lòng để anh chết ngay cái lúc mơ hồ như người mộng du, nhẹ dạ muốn anh chết được an lòng, chết phải rõ ràng, thái độ làm người của tôi thật sự tốt quá!” Hoa Phẩm Tố nhướng mày, vuốt cằm, khen ngợi bản thân ra trò.

    “Được rồi, đừng sốt ruột, tôi phải nắm chắc thời gian làm rõ với anh, ừm, tôi cũng sợ thời gian tỉnh táo của anh không nhiều lắm, không có cách nào nói xong chuyện đã xảy ra lúc thần trí anh rõ ràng.” Hoa Phẩm Tố nghiêng đầu, đút hai tay vào túi quần.

    “Hoắc Gia Hứa, từ năm 2003 tôi đã mướn một tay thám tử tư theo dõi anh, không chỉ theo dõi anh, còn theo dõi con chó Vương Lộ Tư của anh, điều tra cả trung tướng Hoắc – chú hai nhà anh.”

    “Hoắc Gia Hứa, anh đang khó hiểu cái gì? Khó hiểu tại sao tôi lại hành động như thế? Rất đơn giản mà, tôi muốn Hoắc gia nhà anh gặp thất bại, tôi muốn lật đổ Hoắc gia!”

    “Thật ra tìm một sát thủ giết anh rất đơn giản, nhưng đối với anh tôi không muốn đơn giản lấy mạng anh như vậy, tôi muốn anh phải thống khổ, muốn anh mở mắt trừng trừng nhìn thứ quyền thế mà anh dựa vào làm mưa làm gió tiêu tan thành mây khói, tôi muốn anh từ trời cao rơi xuống mặt đất, muốn khiến ai ai cũng có thể giẫm đạp lên anh.”

    Hoắc Gia Hứa đeo mặt nạ dưỡng khí trợn trừng mắt, hắn vẫn không hiểu chuyện đang gì xảy ra, cậu thanh niên này dường như có mối thù không đội trời chung với hắn, ngay cả khi hắn chết cũng thể rửa hận được.

    “Thứ ngu xuẩn! Đúng là không thể gửi gắm hy vọng gì cho mày, trông cậy vào việc tự mày hiểu rõ chân tướng sự thật, xem ra là tuyệt đối không thể rồi.” Hoa Phẩm Tố lắc lắc đầu trước vẻ mặt nghi ngờ của kẻ thù, không thèm tháo gỡ nút thắt giúp hắn.

    “Hoắc Gia Hứa, lúc mày đến Anh quốc, tao không hề động chạm gì đến mày, chỉ động đến con chó Vương Lộ Tư của mày thôi, đồ đần độn, nháy mắt cái quái gì? Có phải mày không nghĩ ra khúc mắc trong đó không? Tên Vương Lộ Tư này có đầu óc nhanh nhẹn, lòng tư lợi đặc biệt lớn, vô liêm sỉ, điều tra khắp nơi, nếu không phải nhờ tao chú ý đến gã, tên Gia Cát của mày đã chạy đi ôm đùi người khác làm giàu từ lâu rồi, tao lại không thể để tên này chạy trốn, phải giúp mày giữ lại tên này, đó cũng là vì sao lúc mày du học nước ngoài, mọi chuyện công việc của Vương Lộ Tư ở thành phố B đều không vừa ý, từng việc từng việc đều dính phải rắc rối, chờ mày về nước, quả nhiên Vương Lộ Tư buồn bực vì gặp thất bại chạy đến tìm mày làm nơi nương tựa!”

    “Đần độn! Lại chớp mắt! Lại không hiểu ra? Tao đẩy Vương Lộ Tư sang cho mày là vì lòng tham không đáy của tên đó, lòng hám lợi sâu không tưởng, chỉ khi có người như vậy ở bên cạnh mày, Hoắc gia nhà mày mới dính phải sai lầm, càng vô tri vô giác bước vào cái bẫy ấy!”

    “Hừ, muốn làm cho ông chú hai nhà mày rút ui, bằng vào tầm nhìn nông cạn của mày thì không được, phải là người có chút thông minh có thể có lợi, cứ tưởng không gặp phải nguy hiểm thì mới có thể kéo cả chú Hai Hoắc của mày vào cái tròng này. Vương Lộ Tư chạy theo mày xã giao khắp nơi không phải là muốn biến Hoắc thị thành đống trứng vàng dồi dào, luôn luôn muốn “đục nước béo cò” sao? Mày nhìn đi, Viêm Hoa mang cả chậu châu báu đến trước mặt bọn này, để bọn mày hoàn thành tâm nguyện rồi không?

    “Ngu quá, lại không hiểu? Lại không hiểu tại sao Viêm Hoa biết trước sẽ xảy ra chuyện thị trường điện phân nhôm suy thoái? Bởi vì sau khi Hoắc thị bọn mày tóm được dự án, Viêm Hoa đã vận động khắp nơi ở thành phố B, cần phải để chính sách điều tiết được ban hành ngay lúc nhà máy nhôm của bọn mày được khánh thành, thế nào? Năng lực của Viêm Hoa cũng không tệ lắm phải không? Trung tâm thương mại của tay họ Vương kia, chuyện chất lượng có vấn đề là do tao cho người truyền tin, kiểm tra chất lượng không trót lọt là tao giúp một tay, hai khu nhà khác có vấn đề chất lượng cũng là tao vạch trần, khiến ngân hàng thúc giục bọn mày trả nợ, chính là muốn gánh nặng tài chính của Hoắc thị lớn dần lên, tao muốn bọn mày phải vĩnh viễn đắm chìm trong cái vực sâu này.” Hoa Phẩm Tố quay sang cười khễ với Hoắc Gia Hứa nằm trên giường bệnh đang cố thở lấy từng hơi, cậu xóa tất cả những hiểu biết về tương lai của mình và cả công lao của bộ trưởng Liêu, nâng cao ảnh hưởng của Viêm Hoa càng kích thích mạnh đến Hoắc Gia Hứa.

    “Như vậy mà đã chịu không nổi rồi? Đừng nha, tao còn làm rất nhiều chuyện, đơn đặt khành của các hộ khách với công ty mày là tao thu mua, thanh lý thiệt hại liên tục, chuyện này phải cảm tạ Gia Cát Vương Lộ Tư của mày, vì vậy, Viêm Hoa đúng thật là thông qua các hộ khách đút lót cho Vương Lộ Tư tám triệu tệ lận đấy.”

    “Tên Vương Lộ Tay này có đúng là thứ chết tiệt không? Hoắc thị của mày lỗ lã đến mấy trăm triệu, tên Gia Cát mà mày tin tưởng lại có thể mang theo hai mươi triệu gửi vào ngân hàng chạy ra nước ngoài, trong lòng mày đang tức giận muốn điên lên có đúng không? Yên tâm, tao vẫn giúp mày theo dõi hắn đây, tao để Vương Lộ Tư vui vẻ đến ngay trước một khắc khi gã bước lên máy bay, thực hiện giấc mộng làm thân sĩ sống lưu vong ở nước ngoài trong bốn bức tường cao.”

    Hoắc Gia Hứa trên giường bệnh nghe được Hoa Phẩm Tố xử lý kẻ phản bội sâu một của Hoắc thị mà trên mặt cũng không có chút cảm kích gì, có lẽ Hoắc Gia Hứa bây giờ không thể cử động, nhưng nếu có thể, hắn muốn nghiền nát cậu thanh niên trước mắt này thành bụi phấn.

    “Ôi dào, tao cũng biết mày sẽ không cảm ơn tao, nhưng tao cũng không muốn mày phải cảm ơn, chỉ hy vọng mày không nên hận tao quá nhiều nha, bởi vì phòng chăm sóc đặc biệt mà mày đang nằm cũng là do tao sắp xếp.”

    “Phù phù. . .” Hoắc Gia Hứa phát ra tiếng động lớn tợn.

    “Ừm, tao còn chưa có nói chuyện đã xảy ra mà mày đã kích động đến thế, xem ra còn chưa đến nỗi đần như khúc gỗ nhỉ!” Tâm trạng Hoa Phẩm Tố khoan khoái cực kỳ, khen ngợi kẻ thù mà mình đã hận đến năm năm một chút.

    “Cục phó Nghiêm là tao tìm cách kéo xuống, tên này, cũng giống như mày và Vương Tư Lộ, được tao để ý sáu năm rồi, trong tay tao có tất cả chứng cứ phạm tội trái pháp luật của lão ta, kéo cục phó Nghiêm rớt đài đối với tao cũng vô dụng, bởi lẽ tao vốn định để lão ta vào trại ngồi bóc lịch vài năm, ai biết mày thế mà lại nhớ tình xưa cho lão một miếng cơm, tao không muốn vì chuyện đối phó cục phó Nghiêm mà khiến cho mày cảnh giác, không thể làm gì khác hơn là để lão ở lại bên cạnh mày, cho mày một con chó để sai khiến, ôi, nhưng cũng chỉ vì ông trời thấy tao quá lương thiện, vậy mà cũng khiến lão ta căm thù mày thấu xương, Hoắc Gia Hứa, làm sao mày lại có thể thay đổi một chú chó nhà thành chó dại chứ hả?”

    “Cục phó Nghiêm đầu tư vào Hoắc thị hơn một triệu, từ lúc Hoắc thị đóng cửa, vốn gốc đầu tư của lão một đi không trở về, lão ta bắt cóc mày đòi tiền chuộc từ gia đình mày thì nằm trong dự liệu của tao, nhưng tại sao lão ta có thể mở mắt trừng trừng nhìn đồng bọn ngược đãi mày mà không ngăn cản nhỉ? Tao còn tưởng rằng lão ta sẽ lão ta sẽ nhìn không vừa mắt, uống phí chỗ đồ ăn mà tao mang cho đồng bọn của cục phó Nghiêm, muốn cho cục phó Nghiêm ngăn cản đồng bọn làm chuyện tàn bạo.”

    Thân thể Hoắc Gia Hứa run rẩy dữ dội, dụng cụ cạnh giường bệnh phát lên tiếng cảnh báo “tích tích”.

    “Này, sẽ không bị kích thích đến tắt thở chứ?” Hoa Phẩm Tố đưa đầu quan sát Hoắc Gia Hứa, vẻ mặt lo lắng.

    “Hoắc Gia Hứa, mày cho là thuê một căn nhà trọ thì sẽ không bị phát hiện sao? Mày vừa trốn vào căn nhà kia, tao đã lập tức cho người tiết lộ tin tức với cục phó Nghiêm, vì lão ta đang muốn cứu lấy số vốn kia, vạch kế hoạch bắt cóc mày, vớt được chút gì đó từ con thuyền đang chìm Hoắc thị, tao đã biết thì đương nhiên tìm cách giúp lão ta hoàn thành tâm nguyện, ừ, tao còn đề cử cho lão vài tay để giúp đỡ, chính là hai vị tráng sĩ đã thương yêu mày hai ngày đêm kia, mấy vị tráng sĩ ấy là tao cố ý tìm tới, có khuynh hướng bạo lực, thích nhất xâm hại đồng tính, đã từng có tiền sử hành hạ MB đến chết, vì để cho mấy vị tráng sĩ này phát huy bản tính thường, tao đã gửi hàng ngoại đến để chuẩn bị thật tỉ mỉ.” Lôi Minh cài máy nghe lén trong điện thoại di động của cục phó Nghiêm, hai người này gọi hàng ngoại cái gì đều bị biết rõ mồn một, cục phó Nghiêm giúp đỡ thả thuốc kích thích cho bọn kia.

    Thiết bị máy móc trong phòng bệnh càng phát ra tiếng động lớn hơn, Hoa Phẩm Tố bật tiếng thở dài khi nhìn vào Hoắc Gia Hứa.

    “Tao nói thiếu mất một tên Ngô Nhiên nhỉ, người bạn thân này của mày bây giờ đã phá sản, vợ hắn cũng đã ly hôn với hắn, vị trí nhân viên công vụ đất đai kia khó mà giữ được, hiện đã bị đơn vị khai trừ rồi.”

    “À, tao quên nói đến chú mày, chú của mày giờ đã bị cách ly để thẩm tra, ông ta có liên quan đến tham ô công quỹ, sử dụng xe quân đội đi buôn lậu, chứng cứ phạm tội tham ô nhận hối lộ cũng được tao gửi đến bộ giám sát, nếu mày có thể sống tiếp qua tháng này, tao tin mày sẽ biết được kết cục của ông chú mày ra sao.”

    Hoa Phẩm Tố nói đến đây, cậu ngồi dậy, rồi thở phào một cái.

    “Hoắc Gia Hứa, đến bây giờ mày hẳn là rõ rồi chứ? Ngô Nhiên, mày, Vương Lộ Tư, cục phó Nghiêm và cả trung tướng Hoắc, năm người bọn mày bị tao một lưới bắt hết rồi, ôi, tao biết Hoắc công ty có bệnh hay quên khá nặng, nhớ lại một chút đi, mùa hè năm 2002 mày đã từng làm việc gì khiến thiên hạ căm ghét? Bi kịch của bọn mày hôm nay chính là báo ứng cho những việc hoành hành ngang ngược năm kia! Mấy tên các ngươi, một người tao cũng sẽ không buông tha!”

    Hoắc Gia Hứa hít thở nặng nề, đồng tử nơi mắt giãn to ra, gương mặt xinh đẹp của Hoa Phẩm Tố và hình ảnh căm phẫn giãy dụa của một cô gái xuất hiện chồng chéo trong trí nhớ hắn, cảnh thượng cô thiếu nữ kia bị hắn chà đạp thì liều mạng phản kháng, cuối cùng ký ức ở sâu trong bóng tối cũng được lộ ra.

    Hoa Phẩm Tố nhìn tiếng kêu cảnh báo oang oang từ thiết bị trong phòng, cậu tỉnh táo rung chuông gọi bác sĩ đến.

    “Làm phiền ngài, xin ngài nhất định hãy cứu sống giữ lại một hơi thở cho bệnh nhân này. Yên tâm, nếu gia đình hắn không trả nổi tiền viện phí, Viêm Hoa sẽ hỗ trợ quyên góp.”

    “Tốt, chúng tôi nhất định sẽ tận lực cứu giúp.” Bác sĩ trưởng phụ trách Hoắc Gia Hứa cam đoan với Hoa Phẩm Tố, mặc dù ông không hề ôm hy vọng có thể cứu sống lấy Hoắc Gia Hứa, có điều là nhìn Viêm Hoa nổi tiếng tài trợ cho bệnh viện, ông sẽ vẫn nỗ lực 100%.

    Bà Hoắc đang đánh một giấc ngắn thì bị hộ sĩ đánh thức quyết liệt, hộ sĩ thông báo cho bà, con trai bà vừa bị đưa trở lại phòng cấp cứu, mà tiền chữa bệnh bà đã nộp lại thiếu, cần bà phải đi nộp bổ sung gấp.

    Sau khi bà Hoắc lảo đảo chạy đi nộp thêm tiền viện, Hoắc Gia Hứa cũng được đưa từ phòng cấp cứu ra, ý thức hắn tỉnh táo được một lát, vừa thấy được mẹ mình thì tâm trạng liền kích động vô cùng, trong miệng ồm ồm như muốn nói gì đó, đáng tiếc dây thanh quản của hắn đã bị tổn thương, không phát ra được âm thanh bình thường, bà Hoắc đứng cạnh giường bệnh của con trai không tài nào đoán nổi ý nghĩa câu chữ, Hoắc Gia Hứa lại ngất đi tiếp, bác sĩ đành phải đưa hắn đi cấp cứu lần thứ hai, cứ như vậy nhiều lần, bác sĩ phát hiện chỉ cần bà Hoắc vừa đến gần con trai, Hoắc Gia Hứa sẽ có hành động như thế, để bệnh nhân được hồi phục tốt, bà Hoắc bị bác sĩ khuyến cáo không nên tiếp tục tiếp cận con trai bà.

    Hoắc Gia Hứa ở trong bệnh viện vật lộn nửa tháng, vào một buổi đêm khuya nọ, cậu công tử cẩm y ngọc thực từ nhỏ đến lớn, ông trời con luôn được mọi người vây quanh, đã cô độc trút hơi thở cuối cùng trong phòng bệnh ICU ở một bệnh viện thành phố S, lúc hộ sĩ phát hiện bệnh tình Hoắc Gia Hứa trở nên khác thường, cả người bệnh nhân gầy đến không ra hình người, hai mắt lồi ra, chết không nhắm mắt.

    Chút tiền tích góp cuối cùng của Hoắc gia đã hao hết sạch vào số tiền thuốc men, chờ sau khi Hoắc Gia Hứa tắt thở, Hoắc gia vẫn còn thiếu bệnh viện một số tiền viện phí lớn, đến sau cùng, vẫn là ông chủ công ty Viêm Hoa hảo tâm hỗ trợ thanh toán tiền số tiền này.

    Bà Hoắc buồn bã ôm tro cốt con trai trở lại thành phố B, trụ cột Hoắc gia giờ đã bị cách ly để thẩm tra, bố của Hoắc Gia Hứa cũng vì không có năng lực nên không thể nắm giữ quyền lực, vì thế mà không có cơ hội để tham ô nhận hối lộ, trái lại ông ta may mắn không bị điều tra, chẳng qua chỉ bị giáng chức, đến một văn phòng chính phủ quạnh quẽ nào đó làm một phó khoa trưởng, bà Hoắc vì chịu tang con trai, mất đi địa vị ở chốn này, lại không quyền không thế không có chỗ dựa, ôm nỗi hậm hực mỗi ngày, một năm sau bà mắc chứng u buồn trầm trọng, ở nhà thường xuyên phát bệnh nổi điên, bố Hoắc Gia Hứa phải vội vàng đi làm, trong nhà không có điều kiện mời giúp việc đến chăm sóc, vị cựu cục trưởng này chỉ có thể trói vợ mình ở nhà để ra ngoài làm việc, đến khi tan tầm thì lại cởi trói cho bà, như vậy đến vài năm sau, tận đáy lòng ông đã hy vọng vợ mình chết sớm một chút, để ông ta có thể thoát khỏi mớ phiền hà này, đáng tiếc rằng nguyện vọng của ông vẫn không thành hiện thực, sinh mạng Hoắc phu nhân thật sự ngoan cường, kiên trì bạc đầu giai lão cùng với chồng bà.

    Chương 74

    Mười phút sau khi Hoắc Gia Hứa trút hơi thở cuối cùng trong đêm khuya tại bệnh viện, Hoa Phẩm Tố nhận được tin từ bệnh viện báo đến, nghe giọng nói vui sướng của Lôi Minh qua di động, cậu đột nhiên cảm thấy trống rỗng trong lòng, cả người bỗng chốc mất hết sức lực.

    “Làm sao vậy? Phẩm Tố? Điện thoại của ai?” Trang Cẩm Ngôn bị tiếng chuông điện thoại di động đánh thức, anh không nghe rõ nội dung cuộc gọi, nhưng khi thấy Hoa Phẩm Tố rơi nước mắt, anh hốt hoảng vội vã ôm lấy người yêu hỏi thăm.

    “Hoắc Gia Hứa chết rồi, tên khốn nạn ấy cứ thế mà chết, nhưng bố mẹ em mãi mãi cũng không thể trở về!” Hoa Phẩm Tố ném điện thoại, ghé vào vai Trang Cẩm Ngôn gào khóc, khóc vì dấu chấm hết cho bức tranh báo thù của cậu, khóc vì tâm nguyện mấy năm nay cuối cùng đã được thực hiện, cũng khóc vì bi kịch gia đình cậu mãi mãi không thể bù đắp được.

    “Đừng khóc, Phẩm Tố! Đừng khóc! Sau này em có thể buông tay tâm sự này được rồi!” Trang Cẩm Ngôn hôm Hoa Phẩm Tố, vỗ nhẹ trên lưng xoa dịu cậu, nhớ đến việc người mình yêu phải mang trên lưng nỗi hận thù nhiều năm như vậy, ngày đêm chìm đắm trong việc báo thù, Trang Cẩm Ngôn lại đau lòng vô cùng.

    “Cám ơn anh! Cẩm Ngôn, không có anh, mối thù của em sẽ không được báo thuận lợi như vậy.” Hoa Phẩm Tố tựa đầu vào vai Trang Cẩm Ngôn, không có Trang Cẩm Ngôn trù tính sắp xếp, kế hoạch báo thù sẽ không chu đáo chặt chẽ đến từng bước như vậy, ép con thuyền lớn Hoắc gia phải tan vỡ trong nửa năm ngắn ngủi.

    “Giữa anh và em nói lời cảm ơn làm gì! Đã nói chuyện gia đình em chính là chuyện của anh, chỉ cần em sau này không xếp anh ngoài tầm chọn lựa là được.” Trang Cẩm Ngôn thật sự vẫn canh cánh trong lòng với chuyện Hoa Phẩm Tố lựa chọn ai trong lần thử nghiệm ở thành phố B kia, thỉnh thoảng lại muốn làm vài trò kích thích Hoa Phẩm Tố áy náy.

    “Anh lại mang chuyện này ra nhắc lại nữa, vả lại em gạt anh ra bên ngoài không chọn chỉ vì muốn đặt chuyện báo thù lên trước tiên.”

    Hoa Phẩm Tố chịu đủ sự tra tấn của Trang Cẩm Ngôn khi anh thường xuyên lôi chọn lựa ấy ra vênh váo, bởi vì Trang Cẩm Ngôn chỉ cần nhắc đến cái gai này, anh sẽ mượn cơ hội gia tăng khảo nghiệm với cậu ở trên giường, mà mỗi khảo nghiệm xong, sáng sớm hôm sau cậu đều không bò dậy nổi, phải nghỉ ngơi nửa ngày mới có thể đi học, từ mùa hè năm trước thì bắt đầu nghỉ ngơi nửa ngày, nửa ngày đi làm.

    Tháng bảy năm 2007, Hoa Phẩm Tố và Phương Đồng đều tốt nghiệp đại học, Hoa Phẩm Tố chính thức đến công ty Viêm Hoa làm việc, Phương Đồng thì công tác tại một văn phòng luật sư danh tiếng.

    “Thế thì em nói cho anh biết, có phải trong lòng em anh đứng thứ nhất không?” Trang Cẩm Ngôn bắt lấy mặt của Hoa Phẩm Tố mà hỏi, anh thích nghe Hoa Phẩm Tố thừa nhận mỗi lần như thế.

    “Đúng vậy, an là số một.” Hoa Phẩm Tố cắn một phát vào mũi Trang Cẩm Ngôn, cậu nhớ đến lần đầu tiên bị Trang Cẩm Ngôn đè xuống giường dùng thủ đoạn uy hiếp thừa nhận, công nhận người quan trọng nhất trong lòng cậu là Trang Cẩm Ngôn, vậy thì thật là tàn nhẫn mà ngọt ngào, Hoa Phẩm Tố mà nhớ đến thì chính là vừa yêu vừa hận, luôn luôn phải để lại mấy vết đóng dấu trên người Trang Cẩm Ngôn mới có thể thoải mái được.

    “Ha ha, bây giờ thời gian còn sớm, chúng ta vẫn có dư thời gian đến giao lưu.” Trang Cẩm Ngôn xoay người áp Hoa Phẩm Tố xuống, cực kỳ hài lòng với câu trả lời của cậu, anh quyết định phải dùng “khoai lang to” kia thưởng cho vợ yêu mới được.

    Hoa Phẩm Tố nằm dưới người Trang Cẩm Ngôn khẽ rên rỉ, chẳng có chút nào phát giác mình đã quên mất nỗi đau khổ từng bị cậu chôn chặt trong đáy lòng, sau khi thù nhà được báo, khoảng không trong lòng cậu như được lấp đầy trở về, tất cả cảm quan chỉ dành cho Trang Cẩm Ngôn, trái tim cậu đều bị người đàn ông xuất chúng đang bắt đầu khởi động trên người mình chiếm giữ.

    Người cảnh sát trẻ ở khu Đông thành phố S mới vừa được đề bạt làm sở trưởng đồn công an khu vực một năm nay, nay lại lập được công lớn, hoả tốc phá án một vụ bắt cóc, thành công giải cứu con tin đồng thời tóm gọn bọn bắt cóc, hai gã bắt cóc tống tiền bị chuyển giao cho cơ quan tư pháp, từ viện kiểm soát đưa ra công bố kết án cho các kẻ phạm tội, cục phó Nghiêm bị phán xử tù có tời hạn mười hai năm, trợ thủ của lão, tên to cao phạm tội xâm hại Hoắc Gia Hứa bị tra ra dính vào án giết người, bị xử lý án ngoài, phỏng chừng không tránh khỏi hình phạt tử hình.

    Người cảnh sát trẻ lập nên kỳ công nhận được sự khen ngợi từ cấp trên, được điều về cảnh cục làm đối tượng bồi dưỡng trọng điểm, có người nói, tư chất mới được nung nấu một năm, con đường làm quan của vị cảnh sát trẻ đã nâng cao một bước.

    Vị cảnh sát trẻ này không phải một tên ngốc, bản thân không có gia thế, không có chỗ dựa, được đề bạt trong thời gian ngắn như thế, lại được bồi dưỡng trọng điểm, khẳng định phía sau màn có người ủng hộ, cậu cảnh sát trẻ biết được từ thủ trưởng, hình như người dốc sức dẫn dắt mình chính là ban cấp cao của công ty Viêm Hoa.

    Cảnh sát trẻ thu thập thông tin ban cấp cao công ty Viêm Hoa, sau khi thấy được cái tên Hoa Phẩm Tố, phó tổng công ty Viêm Hoa và tổng giác đốc tài chính Hoa Phẩm Phác, liên tưởng đến cục phó Nghiêm giờ đã hãm sâu vào vòng lao lý, anh ta mới vừa ngộ ra, người giật dây dẫn dắt mình là ai.

    Cuối xuân năm 2008, trung tướng Hoắc bị tòa án quân sự khởi tố, vụ án của ông ta chính thức bị đưa lên thủ tục tư pháp, đợi ngày vị trung tướng Hoắc này bị trừng trị nghiêm khắc.

    Đầu hạ năm nay, chàng trưởng đồn cảnh sát trẻ tuổi tan tầm, đang muốn đến bãi đỗ lấy xe thì được một người tài xế mời lên một chiếc Mer sang trọng.

    Chàng cảnh sát trẻ chạy nhanh đến, phát hiện trong xe có một cậu thanh niên với vẻ ngoài thật đẹp.

    “Hoa tổng, cám ơn cậu!” Chàng cảnh sát vẫn luôn có ấn tượng sâu sắc với Hoa Phẩm Tố, nhớ lại lúc trước khi anh ta đến bệnh viện ghi chép hồ sơ, lúc trông thấy dung xinh đẹp của Hoa Phẩm Tố, anh đã biết cô gái đáng thương bị xâm hại kia nhất định có dáng dấp tương tự em trai mình, bởi vì tướng mạo hơn người của mình mà dẫn đến chuyện khốn khổ. Khi đó, anh mới tốt nghiệp từ trường cảnh sát đến tham gia công tác, cả một bầu nhiệt huyết và chính nghĩa tràn đầy trong tim, đối mặt với chỉ thị mờ ám của thủ trưởng, anh kiên quyết từ chối rồi bị đày đến làm cảnh giới ở một nơi hẻo lánh.”

    “Không cần cảm ơn tôi, hôm nay tôi đến chỉ là nói với anh một yêu cầu.” Hoa Phẩm Tố mỉm cười với chàng cảnh sát nhiệt huyết năm ấy, chiếc Mer mà cậu đang ngồi chính là món quà Trang Cẩm Ngôn tặng cậu nhân dịp tốt nghiệp đại học.

    “Hoa tổng! Yêu cầu gì xin cứ nói ra, tôi nhất định sẽ gắng sức mà làm.” Chàng cảnh sát bày tỏ thái độ.

    “Tôi không cần anh gắng sức, việc tôi yêu cầu thật ra rất đơn giản, nhưng muốn làm được cũng rất gian nan.” Hoa Phẩm Tố thở dài.

    “Hoa tổng, xin cứ nói!” Thần kinh não bộ chàng cảnh sát trẻ như bị véo một cái, không biết vị quý nhân trên con đường làm quan của anh có yêu cầu gì.

    “Sĩ quan cảnh sát! Tôi có một yêu cầu đối với anh, tôi xin anh, sau này khi tiến hành điều tra phá án, có thể cố hết sức xử lý việc công một cách công bằng, nếu anh không thể 100% làm được việc này, vậy tôi xin anh, đừng để chuyện sai trái không biết cách giải quyết như sáu năm trước xảy ra lần nữa.” Giọng Hoa Phẩm Tố pha lẫn nỗi bi thương như trầm xuống .

    “Hoa tổng! Tôi đồng ý với cậu! Cả đời này, cho dù tôi không nhìn rõ mọi việc, nhưng tôi sẽ không giờ đổi trắng thay đen.” Vẻ mặt chàng cảnh sát lộ rõ vẻ xúc động, nhiệt huyết bị dập tan ngày xưa bỗng bừng cháy trở lại trong anh.

    “Nếu anh đã như vậy, chỉ cần Viêm Hoa không sụp đổ, chúng tôi sẽ mãi là chỗ dựa cho anh!” Khuôn mặt Hoa Phẩm Tố xán lạn hẳn lên, vươn tay chìa về phía chàng cảnh sát.

    “Tôi xin thề! Vĩnh viễn lương tâm làm việc trên nguyên tắc, không bao giờ làm chuyện sai trái.” Nụ cười sáng lạn của Hoa Phẩm Tố khiến chàng cảnh sát lóa mắt, lúc bắt tay cùng với cậu không kềm chết được nhắc lại lời thề.

    Mùa thu 2008, Hoa gia tổ chức đám cưới, Hoa Phẩm Phác xuất giá vào dịp thời tiết đẹp nhất trong năm, cô gái thân là minh tinh giám đốc tài chính ở thành phố S với khối tài sản cả trăm triệu đã được gả cho một vị luật sư nhỏ không tiếng tăm.

    Tin tức được lan ra, dân chúng thành phố S trắng trợn bàn tán với tốc độ muốn nhai cả đầu lưỡi, những lời bàn tán này đều đồng loạt đổ xuống trên đầu tiểu luật sư Phương Đồng, chiếm đa số là các loại ao ước ghen tỵ, nhưng trong đó càng là bạn bè thân thích thèm muốn vận may như Phương gia.

    “Ông nó, mấy ngày nay láng giềng có người nói Phương Đồng nhà chúng ta chỉ nhặt được đôi giày rách.” Mẹ Phương Đồng mặt mày tức tối vừa phát kẹo mừng từ bên ngoài trở về

    “Lại là một đám đàn bà ăn no không có chuyện gì làm thì đi xuyên tạc đấy hả?” Bố Phương tọng chén rượu trong tay xuống bàn thật mạnh. Mấy bữa nay, tâm trạng bố Phương rất vui vẻ, mỗi ngày đều phải làm thêm chút rượu.

    “Nói Phương gia chúng ta coi trọng tiền tài của Hoa gia nên mới bám víu theo họ, ngay cả loại đàn bà hư hỏng cũng không thèm quan tâm đến.” Mẹ Phương thở hổn hển, bà bị láng giềng lời ra tiếng vào làm cho tức đến muốn điên lên.

    “Bà nói cho tôi biết là mấy con mụ nào xuyên tạc sự thật như vậy.” Bố Phương đứng lên, đến rượu cũng chẳng thèm uống.

    “Ối, ông muốn làm gì, người ta muốn nói thì cứ để họ nói.” Mẹ Phương vừa thấy dáng vẻ của ông xã như muốn đi đánh nhau tới nơi, sợ chồng mình lại làm lớn chuyện, mẹ Phương vội khuyên ngăn, muốn nhân nhương cho bớt phiền.

    “Hừ, bà không nói thì tôi cũng biết là hai người nào!” Bố Phương hiểu rất rõ mấy người hàng xóm nhà mình, biết tỏng mấy người thích đâm chọc chuyện thị phi, lúc này cũng không để ý vợ mình đang ngăn cản, ông đi thẳng ra ngoài tìm mấy người thích bới móc kia.

    Mẹ Phương không có khả năng ngăn lại chồng mình, sợ ông ấy gây chuyện bé xé ra to, bà ở nhà vẫn cứ thấp thỏm không yên, qua cả tiếng đồng hồ mới nhìn thấy dáng vẻ ông xã hùng dũng oai vệ mang theo chiến thắng trở về của ông.

    “Ông đi mắng mấy mụ ấy à?” Mẹ Phương bước lên muốn biết thành quả chiến đấu của ông xã.

    “Hừ, tôi mà thèm vào mắng mấy mụ đàn bà ấy, tôi trực tiếp đến đàm phán với chồng mấy bà ấy.” Bố Phương vốn là người có tình có nghĩa, ở chốn hàng xóm xung quanh rất có tiếng nói, mấy ông chồng hàng xóm vẫn luôn kính trọng bố Phương từ trước đến giờ, bố Phương tìm tới tận cửa phân xử, mấy ông chồng của các mụ ấy đều tự kéo vợ mình lên lớp một trận.

    “Tôi biết mấy bà ấy cũng không phải thật sự nói Phẩm Phác không tốt, chẳng qua là đố kị với con trai nhà chúng ta, cho rằng con trai mình trèo cao, trong lòng bất bình, muốn bôi xấu một chút thì trong lòng mới thoải mái. Con trai tôi cũng là sinh viên đại học, là luật sư, cũng đâu phải là dạng bất tài, thế nào mà đến miệng các bà lại thành trèo cao.” Mẹ Phương căm tức trả thù thay con trai.

    “Con trai chúng ta đúng là trèo cao mà.” Bố Phương trở lại ngồi trước bàn cơm, bưng ly rượu lên làm một ngụm, không phụ họa theo vợ đang bất bình.

    “Con trai nhà mình trèo cao? Lão già này, suốt ngày xem thường con trai nhà mình.” Mẹ Phương phẫn nộ, nhớ lại lúc Phương gia và Hoa gia còn ở trong ngõ Thanh nhỏ, bố Phương suốt ngày thèm nhỏ dãi hai người con bên Hoa gia, nếu có thể mang đi đổi, có lẽ lão già chết bầm sẽ không hề do dự mang Phương Đồng sang đổi, nếu như không phải mẹ Hoa trông vừa bình thường lại vừa là người hiền lành, có khi mẹ Phương cũng phải nghi ngờ hai đứa con Hoa gia và bố Phương có quan hệ gì.

    “Tôi thực sự thấy thế, hai đứa trẻ nhà họ Hoa lớn lên xuât chúng, từ nhỏ đã ngoan ngoãn vâng lời, lúc trưởng thành thì tiền đồ sáng lạn vô cùng, vợ chồng nhà họ mà còn sống, không biết ngoạc miệng cười thành ra thế nào, đáng tiếc, hai người phúc khí mỏng, không nhìn thấy được thành tựu của con bọn họ.” Bố Phương hớp mạnh một ngụm, nhớ tới cái chết của vợ chồng thông gia, đáy lòng có hơi thương cảm.

    “Con chúng ta sau này cũng sẽ có thành tựu, sẽ không để cho mấy người thích xuyên tạc ấy coi thường!” Trong lòng mẹ Phương vẫn là nghiêng về phía con tra bà, cho rằng con trai ưu tú như vậy, sau này chắc chắn sẽ danh lợi song thu.

    Dự đoán của mẹ Phương dành cho con trai bà sau những năm tháng ấy vẫn không hề thành hiện thực, Phương Đồng không hề có danh lợi song thu, mà y chỉ có danh chứ không có lợi, sau khi y hành nghề luật sư, y không chỉ không kiếm được tiền nuôi gia đình sống qua ngày, thậm chí còn phải dựa vào vợ Hoa Phẩm Phác và cậu em vợ Hoa Phẩm Tố cứu tế, bởi vì sau khi Hoa Phẩm Phác và Phương Đồng kết hôn, dưới sự ủng hộ của hai chị em nhà họ Hoa, Phương Đồng mở một văn phòng luật chuyên giúp đỡ những người dân không có cơ hội tiếp cận sự trợ giúp từ pháp luật, văn phòng luật sư này có đôi khi không chỉ không thu được phí, mà còn phải thường xuyên tốn lại phí tố tụng, cho dù Phương Đồng phải dựa vào sự trợ giúp từ vợ và em vợ mới có thể duy trì văn phòng luật sư, y vẫn làm việc rất hăng say hứng thú vô cùng.

    Sau khi ông tổng Trang Cẩm Ngôn đưa công ty Viêm Hoa lên thị trường chứng khoán, anh bắt đầu trở nên sống khiêm tốn hơn, người ngoài giới nghe rất ít về chuyện đời kỳ tài thương nghiệp này, có người nhận ra vị tinh anh thương nghiệp này, thỉnh thoảng sẽ trông thấy anh ta vào cuối tuần sẽ dẫn theo bốn đứa con nít không đồng khổ và một cậu thanh niên trẻ tuổi có khuôn mặt xinh đẹp đến sân bóng rổ, bốn đứa trẻ con không đồng khổ ấy có hai người họ Hoa, hai người họ Liêu, kỳ quái là, bốn đứa ấy vậy mà cứ tranh nhau gọi hai người lớn đi theo là “Ba” hoặc “Cha”, điều này làm cho người dân biết việc tổng tài Viêm Hoa đang độc thân thật sự không hiểu nổi, chỉ có thể âm thầm cản thán người nhà giàu thật quá phức tạp.

    HOÀN

    Thuộc truyện: Chẩm thượng thiêm hoa