Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 12 – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    Chú thích:

    Cấp bậc tu chân trong truyện theo thứ tự từ thấp đến cao: Luyện khí kỳ, Trúc cơ kỳ, Kim đan kỳ, Nguyên anh kỳ, Hoá thần kỳ, Hợp thể kỳ, Độ kiếp kỳ, Đại thừa kỳ.

    Mỗi bậc có 3 cấp: sơ kỳ, trung kỳ, và hậu kỳ.

    Sau Đại thừa kỳ, người tu tiên sẽ trải qua độ kiếp và hóa thành tiên. Những người độ kiếp không thành công nhưng không mất mạng thì trở thành Tán tiên. Tán tiên vượt qua mười lần thiên kiếp cũng có thể thành tiên.

    1.

    Chu Doãn Thịnh và Osborne du lịch vũ trụ hơn hai trăm năm. Trong một lần du hành nọ, họ gặp phải hố đen, khi hoàn hồn lại đã trở về không gian Ngân Hà. Dòng xoáy năng lượng đổ dồn về phía hắn, gần như lấp đầy linh hồn màu vàng kim của hắn. Hắn có một cảm giác mơ hồ, nếu có thể thu được nhiều năng lượng hơn, mình sẽ có thể phá tan sự trói buộc của Chủ Thần, tái tạo lại thân thể.

    Điều này có nghĩa hắn có thể hoàn toàn rời khỏi không gian giả tưởng này, trở về thế giới hiện thực. Nhưng chồng hắn phải làm sao bây giờ?

    Giờ phút này, cảm xúc của Chu Doãn Thịnh không phải là vui vẻ, mà là do dự. Hắn nấn ná trong không gian hồi lâu, cuối cùng thở dài một tiếng rồi biến mất khỏi nơi này. Đi thì cùng đi, ở thì cùng ở, cho dù ở lại đồng nghĩa với tiêu tán thì cũng đành vậy…

    —————————–

    Đau đớn kịch liệt chạy dọc toàn thân, nhất là phần bụng dưới, Chu Doãn Thịnh cúi đầu, trông thấy một bàn tay thon thả trắng nõn đang cắm vào bụng mình, năm ngón tay chụm lại bóp nát đan điền. Lại ngẩng đầu lên, đập vào mắt là một đôi mắt phượng ngập tràn sát khí.

    Người ra tay với hắn rõ ràng là một cô gái có ngoại hình xinh xắn, khí chất hồn nhiên. Ả rút mạnh tay ra, phất tay ném hắn xuống vực, bấm quyết (*) Tịnh Trần rửa sạch máu tươi trên người, sau đó rảo những bước chân uyển chuyển rời đi.

    (*) Hình thức thực hiện phép thuật, tay bấm độn, hoặc làm một tư thế nào đó, miệng đọc thần chú.

    Chu Doãn Thịnh không có thì giờ nghĩ chuyện khác, lập tức chuyển vận năng lượng linh hồn để nâng cơ thể lên, lại nhận ra dưới đáy vực dường như có một lực hút cực mạnh, kéo hắn xuống dưới.

    “Bịch” một tiếng, thân thể đập xuống đất nát bét, khiến linh hồn Chu Doãn Thịnh lập tức lìa xác. Vừa đến đã bị giết chết, lần đầu tiên hắn gặp phải tình huống như vậy, hơn nữa còn chết rất thảm thiết.

    Chu Doãn Thịnh ngồi cạnh thi thể máu me bê bết, thở dài.

    “007, tìm một cơ thể thích hợp khác.” – Hắn kích hoạt phím “chuyển đổi”.

    007 “rẹt rẹt” vài tiếng, màn hình tắt ngóm.

    Trong lòng Chu Doãn Thịnh ùa lên một linh cảm không lành, lập tức dỡ vỏ 007 ra kiểm tra, nhưng làm thế nào cũng không tìm được vấn đề. Hắn cố gắng rời khỏi đáy vực, nhưng lần nào cũng vòng về chỗ cũ, hơn nữa linh hồn dần nhạt đi trông thấy, như thể có thứ gì đó đang hút đi năng lượng linh hồn của hắn.

    Linh cảm không lành càng ngày càng rõ rệt, Chu Doãn Thịnh nhìn quanh bốn phía, rốt cuộc tìm ra một chút manh mối. Đất đá và cây cối dưới vực không rải rác một cách ngẫu nhiên, mà là theo một quy luật kỳ bí nào đó. Chu Doãn Thịnh từng trải qua thế giới tu tiên, lập tức nhận ra đây là trập pháp nhiếp hồn, mắt trận là một chiếc cột đá. Dựa theo linh khí toát ra từ cột đá, có thể đoán ra người bày trận là ông tổ Độ kiếp kỳ.

    Nói cách khác, nếu muốn phá trận, tu vi phải cao hơn Độ kiếp kỳ, cũng là Đại thừa kỳ.

    Ra còn không ra được, đi đâu tìm cao thủ Đại thừa kỳ giúp đỡ? Hơn nữa cao thủ Đại thừa kỳ dễ tìm vậy chắc? E rằng mỗi thế giới lớn cũng chỉ có vài người ít ỏi mà thôi.

    Lúc này, Chu Doãn Thịnh rất muốn chửi thề. Hắn đi hai vòng quanh cột đá, không biết lại giẫm lên chi tiết gì mà cột đá bỗng toát ra ánh sáng chói loà quấn lấy hắn, kéo hắn vào bên trong.

    Ánh vàng từ linh hồn nhanh chóng bị những tua sáng xung quanh hấp thu. Lần đầu tiên, Chu Doãn Thịnh cảm nhận được cảm giác suy yếu khi đang ở trạng thái linh hồn. Hắn biết, nếu mình không thể thoát khỏi sự trói buộc của luồng sáng này, hắn sẽ biến mất hoàn toàn.

    Có thể chắc chắn đây là một thế giới tu tiên, cấp bậc ít nhất cũng là S, hơn nữa Chủ Thần hiển nhiên đã phát hiện ra mình, nếu không sẽ không bày ra cạm bẫy chết chóc này ngay khi mình vừa đến. Chu Doãn Thịnh ra sức chuyển vận linh hồn, cuối cùng cũng tránh thoát vào giây cuối cùng trước khi bị kéo vào cột.

    Hắn nhanh chóng rời khỏi phạm vi ánh sáng có thể vươn đến, ngay sau đó ngã rạp xuống đất. Linh hồn vàng kim đã hoá thành màu bạc, ảm đạm hơn hẳn. Một sợi hồn vương ra từ linh hồn hắn, chậm rãi quấn quanh cột đá, trở thành một bộ phận của nó.

    Chỉ cần ở trong trận pháp, năng lượng của hắn sẽ bị cột đá rút cạn như tháo nước, muốn tránh cũng không xong.

    Chu Doãn Thịnh nghiến răng, âm thầm đưa ra quyết định. Hắn đâm đầu vào thi thể nát bét kia, dùng chút năng lượng cuối cùng để chữa trị nội tạng và xương cốt, cuối cùng cũng khiến thi thể khởi tử hồi sinh trước khi năng lượng linh hồn cạn kiệt.

    Ánh sáng trên cột đá tắt dần, những dòng chữ kỳ bí được khắc trên đó cũng biến mất hoàn toàn, trở thành một tảng đá bình thường phủ đầy rêu xanh.

    Chu Doãn Thịnh thở phào, bắt đầu xem xét ký ức trong đầu người này, sau đó lại chửi thề câu nữa.

    Người này chẳng những bị dập nát đan điền, linh căn bị tổn hại, mà trong cơ thể còn bị ghim trọn năm bộ đinh thực cốt Thất Tinh, ngay cả một ngón tay cũng không nhúc nhích được chứ đừng nói đến tu luyện. Nhưng linh hồn hắn đã kiệt quệ, không thể khiến cơ thể rách nát này khôi phục thêm chút nào nữa, chỉ có thể nghe số trời.

    Chu Doãn Thịnh vốn trông chờ có thể dùng cơ thể thực để rời khỏi trận pháp, lúc này đã hoàn toàn tuyệt vọng. Chủ Thần quả nhiên là Chủ Thần, không ra tay thì thôi, một khi ra tay ắt là thủ đoạn khôn lường. Bảy ngày không ăn không uống, bất kỳ một phàm nhân nào cũng sẽ mất mạng, mà sau khi tử vong, linh hồn hắn sẽ lập tức bị cột đá nuốt chửng, biến mất hoàn toàn khỏi nhân gian.

    Chu Doãn Thịnh đăm đăm nhìn bầu trời âm u, rất muốn giơ ngón giữa.

    Thời gian trôi qua rất chậm, mỗi phút mỗi giây đều vô cùng gian nan. Cảm giác đau đớn kịch liệt tựa như một ngọn lửa thiêu đốt cơ thể, những huyệt vị bị ghim đinh thực cốt rỉ ra từng dòng máu ố màu, còn toả ra một thứ mùi hôi hám. Chu Doãn Thịnh đành phải đi chỉnh lý lại ký ức của nguyên chủ để quên đi cảm giác đau đớn.

    Nơi đây là thế giới Hạo Thiên – một trong ba nghìn đại thế giới, nguyên chủ tên là Phương Tinh Hải, năm nay vừa tròn mười sáu tuổi, là đệ tử ngoại môn của Vô Cực tiên tông, môn phái lớn nhất của thế giới Hạo Thiên. Tư chất của người này kém ngoài sức tưởng tượng, là một phế vật tứ linh căn, nhưng tính tình lại cực kỳ kiêu ngạo, ngang ngược, có thể xem như xưng bá ngoại môn.

    Người giết cậu ta tên là Mạc Ngữ, là con gái cưng của Xích Tiêu chân nhân – Tông chủ của Vô Cực tiên tông, cũng là đệ tử thiên tài trong nội môn, mười tám tuổi đã đạt tu vi Trúc cơ hậu kỳ.

    Theo lý thuyết, một phế vật ở ngoại môn không đáng để con gái cưng của tông chủ tự mình ra tay, còn dùng năm bộ đinh thực cốt Thất Tinh để phá huỷ căn cốt của cậu ta, hơn nữa trước đó hai người thậm chí còn chưa từng gặp mặt, chứ đừng nói đến thù hận.

    Nhưng tuy không có năng lực, Phương Tinh Hải lại có một người anh trai vô cùng ưu tú. Anh trai cậu ta tên là Phương Văn Quang, là thiên tài tu chân trăm năm có một, mười bốn tuổi đã trúc cơ, hai mươi ba tuổi kết đan, là đệ tử đứng đầu nội môn, đồ đệ của tông chủ. Hai anh em mồ côi từ nhỏ, sống nương tựa lẫn nhau, vì vậy tình cảm vô cùng vững chắc. Phương Văn Quang luôn che chở cho em trai, hễ em trai bị ai thoá mạ một lời, hắn sẽ âm thầm hoặc công khai trả miếng cho em trai, dần dà khiến em trai mình trở thành một ông hoàng con.

    Nếu Phương Văn Quang có thể kết anh rồi tự lập địa bàn một cách thuận lợi, Phương Tinh Hải cũng có thể tiếp tục sống cuộc sống kiêu ngạo, ngang ngược dưới trướng anh trai mình, nhưng biến cố lại đột nhiên ập đến.

    Linh cảm mình sắp kết anh, một khi bế quan sẽ kéo dài vài năm, thậm chí vài chục năm, Phương Văn Quang lo em trai mình bị bắt nạt nên đã áp chế tu vi, đi vào bí cảnh Bách Thảo tìm lá bổ thiên để thanh tẩy linh căn cho em trai. Bí cảnh Bách Thảo năm mươi năm mở một lần, chỉ tu sĩ có tu vi trúc cơ mới có thể vào, Phương Văn Quang tuy áp chế tu vi, nhưng đối phó với một đám nhóc con mới trải đời thì vẫn dễ như trở bàn tay.

    Nào ngờ hắn một đi không trở về, ngọc bài bản mệnh trong nội môn cũng vỡ vụn. Hiển nhiên, hắn đã chết, thậm chí chết không tìm được xác.

    Phương Tinh Hải tuy hư hỏng, nhưng cậu ta rất yêu quý anh trai mình. Cậu ta khóc lóc cầu xin tông chủ đi tìm tung tích của anh trai, quyết tìm ra chân tướng cái chết của anh trai.

    Cậu ta liên tục quấy rầy các đệ tử nội môn cùng vào bí cảnh, bị rất nhiều người ghét. Những đệ tử ngoại môn từng bị cậu ta bắt nạt cũng bắt đầu trả thù cậu ta. Không có sự che chở của anh trai, Phương Tinh Hải sống không bằng súc vật. Nhưng cậu ta không để ý chút nào, chỉ một lòng tìm kiếm nguyên nhân cái chết của anh trai.

    Hôm nay, Mạc Ngữ bỗng nhiên gửi bùa truyền tin hẹn cậu ta đến nơi này, nói rằng muốn cho cậu ta biết tung tích của Phương Văn Quang. Cậu ta vội vàng chạy đến, còn chưa nói câu nào đã bị Mạc Ngữ ghim năm bộ đinh thực cốt vào cơ thể, còn phá huỷ đan điền, linh căn của cậu ta, đẩy cậu ta xuống vực.

    Cho dù Mạc Ngữ có liên quan đến sự mất tích của Phương Văn Quang, nhưng ả đường đường là đệ tử nội môn, còn là thiên tài tu chân có thiên phú bất phàm, hoàn toàn không cần tự tay giết chết Phương Tinh Hải. Chỉ cần ả ra lệnh cho người ở ngoại môn làm khó cậu ta nhiều hơn, chẳng bao lâu cậu ta sẽ bị giết chết mà không ai hay biết. Xem thủ đoạn độc ác tột độ này của ả, e rằng ả có thù riêng với Phương Tinh Hải.

    Chu Doãn Thịnh xem đi xem lại ký ức trong đầu mà vẫn không thể tìm ra hình ảnh nào có sự xuất hiện của cả Phương Tinh Hải và Mạc Ngữ. Một phế vật ở ngoại môn, một đứa con cưng của tông chủ, rõ rành rành một trời một vực.

    Nếu 007 vẫn sử dụng được, hắn có thể biết hết tiền căn hậu quả của sự việc, đứa con số mệnh của thế giới này cũng như quỹ đạo diễn ra trong tương lai. Nhưng Chu Doãn Thịnh lúc này không khác gì người mù, có giữ được mạng hay không là cả một vấn đề, huống gì báo thù cho anh em nhà họ Phương.

    Bầu trời âm u kéo theo một cơn mưa phùn, hắn vội vàng mở bờ môi nứt nẻ ra đón nước mưa. Hai bên má hắn có mấy lùm cỏ non, chỉ cần nghiêng đầu là có thể cắn được một miếng. Dựa vào hai thứ này, hắn ít nhất có thể sống thêm tám, chín ngày, còn lâu hơn nữa thì đến chính bản thân Chu Doãn Thịnh cũng không nắm chắc được.

    Hắn nhớ đến nhân vật Cừu Thiên Xích dưới ngòi bút của Kim Dung, cũng tàn phế, không thể đi lại, sống sót nhờ vào táo dại chín rụng xuống, cũng từ đó luyện ra tuyệt kỹ phun hạt táo. Nói chung bà này cũng may, ngay trên đầu là cây táo, chứ không như mình, trên đầu chẳng có gì khác ngoài mây đen.

    Chu Doãn Thịnh chép miệng cười khổ.

    ——————————

    Cùng lúc đó, Vô Cực tiên tông xảy ra một chuyện kinh thiên động địa. “Kinh thiên động địa” ở đây cũng không phải là phép tu từ nói quá, mà là thực sự.

    Bầu trời đang trong xanh bỗng nhiên tối sầm, giữa tầng mây lớp lớp loé ra vô vàn tia sét tím rất to, tiếng sấm đinh tai nhức óc. Uy áp từ Thiên Đạo cuồn cuộn giáng xuống, khiến những người tu chân giành mệnh với trời cũng cảm thấy sợ hãi.

    “Có người sắp độ kiếp! Uy thế lớn đến vậy, rốt cuộc là vị cao nhân nào?”

    “Mây đang kéo về núi Phần Tịch của Định Quang chân nhân! Chẳng lẽ là Định Quang chân nhân?!”

    “Núi Phần Tịch chỉ có một mình Định Quang chân nhân, không phải ngài ấy thì là ai?”

    Các đệ tử đứng trên bãi đất trống ngóng nhìn, trên mặt đều là vẻ không dám tin, ngay cả Xích Tiêu chân nhân đứng trên Lăng Vân các cũng không khỏi toát ra vẻ hồ nghi.

    Trong mười hai vị Thái Thượng trưởng lão mà Vô Cực tiên tông cung phụng, Định Quang chân nhân là người trẻ tuổi nhất, tính ra cũng mới hơn bốn trăm tuổi, nhưng tu vi đã đạt đến Độ kiếp kỳ. Người ngoài đều nói Phương Văn Quang là thiên tài kiệt xuất, nhưng lớp người tu chân trước đều biết rõ tư chất của Định Quang chân nhân hơn xa những người được cho là thiên tài này.

    Nhưng không biết vì lẽ gì, hắn lại chọn tu luyện Phá Thiên kiếm đạo, vì vậy đã quanh quẩn ở Độ kiếp kỳ hơn hai trăm năm mà vẫn không tiến thêm được bước nào.

    Phá Thiên kiếm đạo là đạo xoay chuyển càn khôn, huỷ thiên diệt địa, tu luyện đến mức cao nhất có thể phá tan đất trời vạn vật, chỉ duy bản thân là bất tử bất diệt, hàm ý thế chỗ Thiên Đạo.

    Vậy nên Thiên Đạo có thể để yên cho hắn mới là chuyện lạ. Mỗi lần hắn độ kiếp đều phải đối mặt với cửu cửu thiên kiếp (*), ngay cả Trúc cơ kỳ cũng vậy. Cho đến hiện tại, Xích Tiêu chân nhân vẫn không quên được hình ảnh đứa trẻ mười hai tuổi bước từng bước ra khỏi bãi đất cháy khét sau khi gánh tròn tám mươi mốt cột thiên lôi.

    (*) Thiên kiếp: Kiếp nạn mà người tu đạo phải trải qua. Thiên kiếp trong truyện tu chân thường được mặc định là lôi kiếp – bị sét đánh. Cửu cửu thiên kiếp là kiếp nạn bị sét đánh 81 lần.

    Ánh mắt hắn có thể dung nạp vạn vật, cũng có thể xoá tan vạn vật chỉ trong tích tắc. Bất quá một nhãi ranh Trúc cơ kỳ, vậy mà đã lĩnh hội được cảnh giới “Không” – hoá chân thực thành hư vô.

    Bao nhiêu năm trôi qua, trong mắt hắn cũng không chứa nổi bất kỳ ai, bao gồm tông chủ, cũng bao gồm mười một trưởng lão khác, tác phong tương đối ngang tàng. Nhưng hắn chỉ dựa vào tu vi Nguyên anh kỳ đã giết chết ba cao thủ Hợp thể kỳ. Đến Độ kiếp kỳ, hắn đã gần như không có đối thủ. Rất nhiều ông tổ Đại thừa kỳ đều không dám mó vào mũi nhọn này.

    Sở dĩ Vô Cực tiên tông có thể đứng đầu bát đại tiên tông là vì có Định Quang chân nhân chống lưng. Nay vị Chân nhân này lại sắp đột phá Đại thừa kỳ, hắn có thể gánh được cửu cửu thiên kiếp không?

    Xích Tiêu chân nhân cảm thấy sầu lo, nhưng cũng không dám đến tận núi Phần Tịch để xem.

    Trong khi ông ta suy nghĩ, uy áp từ Thiên Đạo giáng xuống hình thành một vùng mây thiên kiếp đen như vẩy mực, từng cột lôi kiếp va chạm lẫn nhau giữa các tầng mây, phát ra tiếng vang khiến người ta sởn gai ốc. Có đệ tử tu vi thấp kém tức thì thất khiếu (*) đổ máu, xụi lơ dưới đất, thậm chí ngay cả những bậc tiền bối trên Nguyên anh kỳ cũng mất hết khí sắc, nội tâm run sợ.

    (*) Thất khiếu: gồm hai tai, hai mắt, hai lỗ mũi và miệng.

    “Toàn bộ đệ tử từ Nguyên anh kỳ trở xuống trở về phòng, khi nào mây tan mới được ra ngoài!” – Người cai quản Hình luật đường dẫn thuộc hạ đi dẹp các đệ tử đứng ngoài bãi đất trống, đồng thời bày trận pháp phòng ngự xung quanh phòng họ.

    Ngay cả Tán tiên cũng có thể bị cửu cửu thiên kiếp đánh cho hồn phi phách tán, không phải ai cũng có thể xem.

    Vừa giải tán hết các đệ tử có tu vi thấp, trên núi Phần Tịch tức thì giáng cột lôi kiếp đầu tiên, tia sét tím sáng rực trông còn to hơn mỏm núi, nuốt trọn tất cả chỉ trong giây lát.

    Chỉ trong nháy mắt, ngọn núi đồ sộ nhất của Vô Cực tiên tông bị san bằng. Ngay giữa đó là một bóng người cao ngất, người nọ phất nhẹ tay áo, điềm nhiên nghênh đón tia sét thứ hai. Không một món pháp bảo nào, cũng không uống lấy một viên thuốc, chỉ chém một nhát kiếm lên trời khi cột lôi kiếp cuối cùng giáng xuống.

    Xích Tiêu chân nhân không khỏi trợn tròn mắt, vẻ mặt khiếp sợ tột độ.

    Kiếm khí đen tuyền hoá thành một con rồng bay lượn, nhào về phía tia sét tím nọ. Trong tiếng vang rung chuyển trời đất, kiếm khí bổ tan lôi kiếp, xua đi mây mù, hé mở khoảng trời xanh biếc trên cao. Linh khí trong phạm vi vạn dặm bị hút đi, hình thành một cơn lốc xoáy tới tấp lao vào trong cơ thể người đàn ông nọ.

    Xích Tiêu chân nhân xoè tay ra, thậm chí có thể hứng được mấy giọt linh khí trong suốt ngưng đọng. Nhưng chúng đều nhanh tróng trượt khỏi bàn tay ông ta, cuốn vào trung tâm lốc xoáy.

    Những luồng gió hình thành từ dòng chảy xiết của linh khí có thể cắt vụn da thịt và xương cốt của bất kỳ tu sĩ Nguyên anh kỳ nào. Nếu không phải tông chủ khởi động trân pháp phòng ngự kịp thời, e rằng Vô Cực tiên tông đã thương vong thảm trọng.

    Chín ngày chín đêm trôi qua, lốc xoáy rốt cuộc biến mất, một bóng người chậm rãi bước ra từ khoảng đất cháy đen. Xích Tiêu chân nhân đã chờ sẵn từ lâu, vội vàng lại gần thi lễ – “Vãn bối bái kiến Thái Thượng trưởng lão.” – Người này rõ ràng trẻ hơn ông ta, nhưng vì tu vi nên đã trở thành người có địa vị cao nhất trong Vô Cực tiên tông.

    Nếu sư phụ hắn còn sống, e rằng lúc này cũng phải cung kính gọi một tiếng Thái Thượng trưởng lão. Số cao thủ Đại thừa kỳ ở thế giới Hạo Thiên có thể đếm trên đầu ngón tay, còn Tán tiên thì đều đã lánh đời nhiều năm, chỉ mỗi nghìn năm một lần độ kiếp mới có thể gây ra động tĩnh.

    Nhưng dù là Cửu kiếp Tán tiên (*) cũng không dám tuỳ tiện giao đấu với người này. Không phải ai cũng có thể gánh được bảy lần cửu cửu thiên kiếp.

    (*) Tán tiên đã qua chín lần độ kiếp.

    Định Quang chân nhân không buồn nhìn ông ta lấy một cái, phất tay khôi phục lại núi Phần Tịch như lúc ban đầu, thoáng chốc biến mất ngay tại chỗ.

    Xích Tiêu chân nhân thế mới thở phào một tiếng. Khí thế của Thái Thượng trưởng lão thật là đáng sợ, làm ông ta suýt nữa vận nguyên thần ra chống cự. May mà trưởng lão không thích nói chuyện, chứ hắn mà hạ cố hỏi vài câu thì chắc chắn ông ta sẽ xấu mặt trước người khác.

    Xoay người đi về phía các đệ tử đang đứng xa xa, Xích Tiêu chân nhân khôi phục phong độ thần tiên hư ảo tựa mây khói.

    “Cha, đó là Thái Thượng trưởng lão ạ? Ngài ấy khác hẳn với tưởng tượng của con.” – Hai má Mạc Ngữ đỏ bừng, ả giữ chặt tay áo cha mình.

    Thì ra Thái Thượng trưởng lão của Vô Cực tiên tông lại trẻ trung, tuấn mỹ đến vậy. Nhất là đôi mắt sâu thẳm lạnh lùng kia, chỉ cần một cái nhìn thoáng qua là đã có thể khiến người ta quên cả hô hấp.

    “Không được đàm luận về trưởng lão, mau về tu luyện đi.” – Xích Tiêu chân nhân trừng mắt cảnh cáo con gái mình, lại ngước nhìn đỉnh Phần Tịch mờ sương với ánh mắt kính nể.

    ———————————–

    Giờ phút này, trong cung Phá Thiên, Tông Y – cũng là Định Quang chân nhân đang loay hoay với chiếc la bàn bói sinh tử. Hắn liên tục gảy sợi sinh tử trên la bàn, nhưng vẫn không tìm được tung tích của người nọ.

    Trước khi độ kiếp, hắn đã có một cảm giác mơ hồ, người mà mình chờ đợi rốt cuộc cũng xuất hiện, vì quá mừng rỡ nên quên áp chế tu vi, do vậy mới đột phá Đại thừa kỳ. Qua trăm năm nữa, hoặc chỉ vài thập niên, hắn sẽ phi thăng đến Thượng giới, nhỡ không thể tìm thấy người nọ thì làm sao?

    Suy nghĩ này khiến hắn không thể nào khống chế tâm tư mình, suýt nữa cắt đứt sợi sinh tử.

    Ba nghìn tiểu thế giới, ba nghìn trung thế giới, ba nghìn đại thế giới, hắn đều tìm một lượt, nhưng vẫn không có kết quả gì. Là một tu sĩ Đại thừa kỳ, hắn càng tin tưởng trực giác của mình, người nọ nhất định ở ngay đây.

    Hắn gạt sợi sinh tử về vị trí cũ, tìm lại lần nữa. Kết quả vẫn y như cũ, chẳng những thân phận, danh tính, mà ngay cả vị trí cũng không bói ra được, như thể có thứ gì đó đã xoá sạch tung tích của người nọ.

    Thiên Đạo? Hắn chợt cười gằn, vứt la bàn xuống, đứng giữa sân chờ màn đêm buông xuống. Mấy canh giờ sau, bầu trời đen thẳm giăng đầy sao đêm. Hắn phất nhẹ tay áo, trải hình chiếu sao trời ra trước mắt mình, ngón tay chuyển dịch phương vị từng ngôi sao để tính vị trí của người nọ.

    ———————————–

    Chu Doãn Thịnh thoi thóp mười ngày dưới đáy vực. May mà nơi này có đủ nước mưa, thảm cỏ tươi tốt, hắn mới không chết đói chết khát. Cỏ hai bên đầu hắn đã bị gặm sạch, e rằng không thể chống đỡ tiếp mười ngày nữa.

    Hắn chịu đói chịu rét, toàn thân đau đớn, mỗi giây sống sót với hắn đều là một sự hành hạ. Nhưng hắn vẫn không muốn chết, hắn muốn ra khỏi đây, chính tay xé xác kẻ thù anh em nhà họ Phương, xé xác Chủ Thần.

    Sâu trong rừng rậm vang lên tiếng thú hoang rít gào. Nhưng do trận pháp, chúng không tìm được đường đến nơi này, Chu Doãn Thịnh cũng yên tâm.

    Nếu bây giờ có ai cứu mình ra ngoài, mình sẽ làm trâu làm ngựa, đền ơn đáp nghĩa người đó. Hắn nghĩ trong mơ hồ.

    Ngay sau đó, một bóng người cao lớn xuất hiện giữa trận pháp như một vị thần. Người nọ mặc đạo bào đen, mái tóc đen dài được vấn sau đầu bởi một nhành trúc, phô ra gương mặt góc cạnh sắc nét. Dưới cặp mày kiếm bay xéo là một đôi mắt phượng hẹp dài hờ hững. Nhưng khi trông thấy thiếu niên với thân hình chồng chất vết thương kia, đôi mắt ấy rốt cuộc cũng toát ra gợn sóng.

    Hắn bước nhanh hai bước, cẩn thận ôm thiếu niên vào lòng. Hắn nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc người nọ, thở dài cảm thán – “Rốt cuộc cũng tìm thấy ngươi.”

    Chu Doãn Thịnh không ngờ thật sự sẽ có người đến cứu mình, hơn nữa nghe còn có vẻ như đã tìm mình rất lâu. Hắn dám khẳng định Phương Tinh Hải không biết người này. Dựa theo khí thế mà đoán, đối phương bét nhất là cao thủ Hoá thần kỳ trở lên.

    Nghĩ đến một khả năng, đôi mắt Chu Doãn Thịnh sáng lên. Hắn hỏi với giọng khản đặc – “Ngươi đang tìm ta? Ngươi quen ta ư?”

    “Trước đây không quen, từ giờ trở đi ngươi là đồ đệ của Tông Y ta.” – Người nọ đưa một viên thuốc vào miệng thiếu niên, ngón tay xoa nhẹ bờ môi nứt nẻ của hắn, ánh mắt tối tăm.

    “Vì sao ngươi lại cứu ta? Vì sao lại nhận ta làm đồ đệ? Tư chất của ta rất kém, là một phế vật tứ linh căn.”

    “Ta chỉ biết ngươi là người ta muốn tìm, dù tư chất của ngươi ra sao, Tông Y ta cũng không để ý. Tẩy tuỷ phạt kinh, thay đổi vận mệnh, ngươi muốn gì ta cũng sẽ cho ngươi.” – Thấy sau khi uống thuốc, gương mặt thiếu niên hồng hào hơn hẳn, đôi mắt thăm thẳm của người đàn ông nọ mới dịu xuống.

    “Vậy ngươi có thể hôn ta một cái không?” – Vì đinh thực cốt vẫn chưa được rút ra nên tuy nội thương đã khỏi, Chu Doãn Thịnh vẫn không thể nhúc nhích, chỉ có thể cầu khẩn người đàn ông nọ với đôi mắt ướt át.

    Người nọ hiển nhiên không ngờ hắn sẽ đưa ra yêu cầu như vậy, không khỏi ngây ra. Sống hơn bốn trăm năm, hắn thậm chí chưa từng chạm vào ai bao giờ, huống chi là hôn.

    Đôi mắt sáng ngời của thiếu niên trở nên ảm đạm, hắn buồn bã nói – “Không được ư?”

    Tuyệt đối không thể để cậu ấy thất vọng – suy nghĩ này chiếm trọn tâm trí của người đàn ông nọ. Hắn cúi đầu, in đôi môi khắc bạc lên bờ môi tái nhợt của thiếu niên. Thiếu niên chợt đưa lưỡi qua hàm răng hắn, mang theo mùi cỏ xanh và vị chan chát, khiến linh hồn hắn run rẩy kịch liệt.

    Hắn hoàn toàn không thấy khó chịu một chút nào, thậm chí còn chủ động liếm lại lợi thiếu niên, lại cảm nhận được vị ngọt mơ hồ xen giữa đắng chát. Cảm giác này vừa huyền bí vừa tuyệt vời, khiến hắn không nỡ rời khỏi thiếu niên. Nhưng dần dần, mùi cỏ xanh bị thay thế bằng vị mằn mặn, đó là nước mắt của thiếu niên.

    Hắn vội vàng buông thiếu niên ra, cẩn thận quan sát vẻ mặt người nọ.

    Nước mắt ầng ậng tràn khỏi khoé mắt, làm thế nào cũng không ngừng được. Chu Doãn Thịnh chưa bao giờ khóc ở trạng thái lý trí như vậy, đâu là lần đầu tiên. Mười ngày mười đêm vùng vẫy trong tuyệt vọng, rốt cuộc đợi được người mình yêu nhất xuất hiện, dù là ai đi chăng nữa cũng không thể kiềm chế được tâm trạng buồn vui tột độ của mình. Hắn biết mà, chồng hắn sẽ không bao giờ bỏ rơi hắn. Cho dù ngoại hình hắn có thay đổi thế nào, lạc trôi đến đâu, người nọ vẫn có thể tìm được hắn đúng lúc.

    “Cuối cùng ngươi cũng đến, ta đã đợi ngươi lâu lắm rồi! Ta còn nghĩ nếu có ai cứu ta ra ngoài, ta sẽ làm trâu làm ngựa cho người đó. May mà người cứu ta là ngươi, nếu không kiếp này chúng ta sẽ không được bên nhau.” – Chu Doãn Thịnh nói năng lộn xộn. Hắn thực sự rất mệt, vì vậy mới bất giác để lộ bộ mặt yếu ớt nhất của mình.

    “Không được đi với người khác, ngươi là của ta.” – Vẻ mặt người nọ sa sầm trong giây lát, nhưng động tác bế thiếu niên lên lại hết sức nhẹ nhàng. Hắn dùng đạo bào bao lấy thiếu niên, sau đó bay lên không, rời khỏi nơi này, đồng thời phất tay phá nát cột đá.

    2.

    Là một cao thủ Đại thừa kỳ, giây lát vượt vạn dặm chỉ là chuyện nhỏ. Thoáng chốc, Tông Y đã bước vào cung Phá Thiên. Hắn đặt thiếu niên xuống chiếc giường được làm từ mã não vạn năm, cởi bộ quần áo dính đầy máu tươi của thiếu niên ra, xem xét cơ thể chất đầy thương tích của cậu.

    Một bộ đinh thực cốt Thất Tinh thôi là đã có thể phá hỏng căn cốt của tu sĩ Trúc cơ kỳ, huống chi là năm bộ. Lục phủ ngũ tạng của thiếu niên bị suy kiệt, kinh lạc queo quắt, xương cốt thâm đen, vỡ vụn, ngay cả linh căn cũng bị tổn hại hoàn toàn, vùng đan điền còn bị đâm thủng, để lại vết thương máu me bê bết. Người ra tay thực sự quá mức độc ác, đê tiện.

    “Là ai làm?” – Gương mặt Tông Y vẫn không có biểu cảm gì, nhưng giọng nói trầm trầm lại ẩn hiện sát khí, kiếm khí đen đậm toát khỏi cơ thể, chém nứt mặt sàn kiến tạo từ vàng dưới chân. Sợ làm thiếu niên bị thương, hắn lập tức thu hồi khí thế, vuốt ve gò má tái nhợt của người nọ một cách nhẹ nhàng, thương tiếc.

    Đôi mắt Chu Doãn Thịnh đỏ ngầu – “Là Mạc Ngữ. Nhưng ta không cần ngươi giúp ta báo thù, ta muốn tự mình ra tay.” – Không biết ai là đứa con số mệnh của thế giới này, hắn sẽ không giết người một cách tuỳ tiện. Nhưng trên đời này có những chuyện còn thống khổ hơn cả cái chết. Sớm muộn gì cũng có ngày hắn hoàn trả tất cả những đau khổ mà mình phải chịu cho Mạc Ngữ gấp nghìn gấp vạn lần.

    “Được, đồ nhi muốn thế nào thì làm thế nấy.” – Tông Y gật đầu, đặt tay lên vết thương lở loét của hắn, an ủi – “Sư phụ giúp con nhổ đinh thực cốt, có thể sẽ hơi đau, con chịu đựng một chút. Lần này đừng khóc nữa đấy.” – Sư phụ sẽ đau lòng.

    Đương nhiên, Tông Y không thể nào nói ra một cách thẳng thừng như vậy.

    “Ai khóc? Đấy chỉ là phản ứng sinh lý do đau thôi. Ngươi nhổ đi, chút đau đớn cỏn con ấy không là gì với ta cả.” – Chu Doãn Thịnh nghiến răng, nghiêng đầu sang một bên. Nhớ đến cảnh mình nằm trong lòng người này khóc lóc ỉ ôi trước đó, hắn lại cảm thấy mất mặt. Tuy trước kia cũng từng úp mặt vào gối người này khóc vô số lần, nhưng đó đều là hành vi của Thịnh não phẳng, không liên quan đến hắn.

    “Ừ ừ, đồ nhi không khóc, sư phụ nói nhầm. Đồ nhi dũng cảm nhất, kiên cường nhất.” – Thấy đôi má ửng đỏ và vẻ mặt cố nén xấu hổ của thiếu niên, nội tâm Tông Y vô cùng buồn cười, nhưng ngoài mặt không lộ một chút mảy may.

    Lòng bàn tay hắn toát ra ánh đen, thoáng chốc đã hút ra một cây đinh. Hắn rũ mắt quan sát phản ứng của đồ nhi.

    “Có đau không?” – Rốt cuộc vẫn hỏi một cách lo lắng.

    “Ngươi hôn ta một cái thì sẽ không đau nữa.” – Có lẽ vì linh hồn quá suy yếu, Chu Doãn Thịnh cảm thấy hình như mình chẳng kiên cường được như trước nữa. Hắn muốn dựa dẫm vào người này, bởi vì hắn biết người này sẽ bao dung mình vô điều kiện.

    Ánh mắt Tông Y hơi hấp háy, không hề nhúc nhích. Không phải hắn thấy như vậy không hợp luân lý, hắn tu luyện Phá Thiên kiếm đạo, đến Thiên Đạo hắn cũng dám diệt, sao có thể để ý đến cái gọi là luân thường, đạo đức? Mà là cảm giác khi hôn đồ nhi thực sự quá tuyệt vời, có thể khiến thần hồn hắn rung chuyển, muốn ngừng mà không được, hắn sợ một khi hôn sẽ không dứt ra được.

    Âm thầm thở dài, hắn chạm nhẹ môi mình lên bờ môi tái nhợt của đồ nhi, sau đó mới bắt đầu nhổ cây đinh thứ hai. Cứ như vậy, mỗi lần nhổ xong một cây đinh, hắn lại đặt một nụ hôn lên gò má tái nhợt, lên ấn đường nhíu chặt, lên bờ mi run rẩy của đồ nhi. Tận nửa canh giờ sau, đinh thực cốt bị nhổ sạch, hắn mới nhét một viên thuốc tụ nguyên khí vào miệng đồ nhi.

    “Sao ả ta lại ra tay độc ác như vậy?” – Thấy vết thương lở loét nhanh chóng khép miệng, Tông Y mới hỏi với giọng nặng nề.

    “Ta cũng không biết, ta chưa từng qua lại với ả bao giờ.” – Chu Doãn Thịnh nằm ngay đơ trên giường, chỉ có thể lắc đầu một cách khó hiểu. Tuy ngoại thương nội thương đều đã khỏi hẳn, nhưng thực cốt đinh đã ăn mòn toàn bộ căn cốt của hắn, trừ khi có loại đan dược thiên cấp có thể giúp người ta thay da đổi thịt, đắp nặn lại linh căn, không thì tạm thời hắn vẫn không đứng dậy được.

    “Sư phụ gọi ả đến hỏi là sẽ biết ngay. Con đừng lo, chờ sư phụ thu thập đủ dược liệu và linh bảo, bào chế ra càn khôn đan là con có thể bắt đầu tu luyện, mấy năm nữa thôi là có thể tự tay xử lý ả. Ả làm con bị thương thế nào thì con trả lại cho ả gấp trăm lần, tỷ như bắt giữ hồn phách của ả rồi cho vào lò nung chẳng hạn.” – Tông Y nựng nịu, vuốt ve gò má đồ nhi, lời nói ra lại vô cùng cay nghiệt.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, vành mắt chậm rãi đỏ lên. Người này vẫn luôn lạnh lùng, khắc nghiệt với người khác, nhưng với mình thì lại hết sức dịu dàng. Qua bao nhiêu kiếp luân hồi như vậy, điều này vẫn chưa từng thay đổi.

    “Đừng khóc.” – Con khóc sư phụ cũng đau theo. Biết bao câu từ Tông Y đều không nói được thành lời, chỉ có thể ra lệnh một cách khô khan, còn gảy nhẹ bờ mi ươn ướt của đồ nhi.

    “Đã bảo đây là phản ứng sinh lý mà.” – Chu Doãn Thịnh trừng mắt nhìn hắn một cái, sau đó quay đầu đi.

    “Ừ, đồ nhi nói đúng.” – Đôi mắt Tông Y toát lên ý cười, hắn thích mê cái tính bướng bỉnh và kiêu ngạo này của đồ nhi. Hắn cởi đạo bào, chỉ mặc một lớp áo trắng, sau đó bế đồ nhi xuống hồ Toái Ngọc sau cung điện. Linh thuỷ trong hồ được ngưng kết từ linh tuỷ vạn năm, có thể rèn luyện thể phách, mở rộng kinh lạc, là bảo vật vô cùng hiếm có.

    “Hiện giờ cơ thể con rất yếu, mỗi ngày phải ngâm vài canh giờ mới khá lên được. Lúc linh khí tràn vào cơ thể có lẽ sẽ hơi đau, cố gắng nhẫn nhịn một chút.” – Tông Y bước xuống nước, ngồi xuống một vị trí rồi đặt đồ nhi lên đùi mình, sau đó múc nước gột rửa cơ thể ốm nhom của hắn.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu. Mặc dù đau thấu xương, hắn cũng không toát ra vẻ yếu ớt, làm cho Tông Y vẫn nhìn chằm chằm hắn nãy giờ vô cùng thất vọng. Nếu đồ nhi đau quá mức chịu đựng, hắn có thể lại hôn đồ nhi để thể hiện sự an ủi.

    Xem ra đồ nhi quá ngoan quá kiên cường cũng không phải chuyện tốt.

    Hắn âm thầm thở dài, ôm người nọ chặt hơn.

    Hai canh giờ sau, Chu Doãn Thịnh cảm thấy ngón tay đã có thể nhúc nhích đôi chút. Vì vậy, hắn kéo tay áo Tông Y, nói nhỏ – “Sư phụ, con đói.” – Nếu người này đã muốn làm sư phụ hắn, vậy thì cứ tuỳ hắn thôi. Dù sao họ còn từng làm cha con nữa kìa, không có gì phải xoắn.

    Nghe vậy, Tông Y mới nhớ hiện tại đồ nhi chỉ là người phàm, vẫn cần ăn uống. Hắn mắc kẹt dưới đáy vực mười ngày, lại không thể nhúc nhích, chỉ có thể gặm cỏ mà sống qua ngày, e rằng đã đói đến cùng cực.

    Tông Y tức thì đau lòng tột độ, vội vàng bế hắn lên, đặt trên giường ngọc.

    “Sư phụ đi chuẩn bị đồ ăn cho con ngay đây.” – Hắn xoay người đi ra ngoài, được vài bước lại quay trở về, vừa vuốt ve hai má đồ nhi vừa nhỏ nhẹ dặn dò – “Đừng sợ, sư phụ sẽ về nhanh thôi.” – Ánh mắt sâu thẳm của hắn nấn ná trên bờ môi ửng hồng của đồ nhi một lát, sau đó mới nhanh chóng rời đi.

    Trên núi Phần Tịch không có ai khác ngoài Tông Y, mà hắn đã tích cốc từ lâu, lại không thông hiểu sự vụ thế tục, nhất thời không biết nên đi đâu tìm đồ ăn. Hắn không dám lề mề, vội vàng viết một lá bùa truyền tin.

    Một lát sau, phong chủ núi Linh Tịch bên cạnh vội vàng chạy đến, chắp tay chào – “Xin hỏi Thái Thượng trưởng lão cho gọi vãn bối có việc gì ạ?”

    “Mang cho ta vài món ăn phù hợp với người phàm.” – Nói đến đây, hắn dừng một chút, sau đó bổ sung – “Càng ngon càng tốt.”

    Phong chủ hơi ngẩn ra. Trên núi Phần Tịch có người phàm ư? Rốt cuộc có quan hệ gì với Thái Thượng trưởng lão? Nhưng hắn không dám hỏi nhiều, lập tức sai người mang thật nhiều món ngon đến.

    Tông Y tự mình bưng khay vào phòng, đối diện với đôi mắt đào hoa ướt át của đồ nhi, trái tim hắn tức thì mềm nhũn.

    “Chờ có sốt ruột không?” – Hắn ôm đồ nhi vào lòng, hai tay vòng qua nách để cố định thân hình đồ nhi, sau đó bưng bát sứ đút từng thìa một.

    May mà tu sĩ thường ưa thích những món ăn thanh đạm, mang đến hầu như đều là cháo, không gây kích thích cho dạ dày. Chu Doãn Thịnh biết người bị đói lâu không thể ăn quá nhiều cùng một lúc, vì vậy chỉ ăn non nửa bát.

    “Sao đã no rồi?” – Tông Y hơi nhíu mày.

    “Đói quá lâu, ăn nhiều bị đau dạ dày.” – Chu Doãn Thịnh ỉu xìu, hắn vẫn còn rất đói, nhưng chỉ có thể nhẫn nhịn.

    Đôi mắt Tông Y toát ra nét tàn nhẫn, phất tay tung ra một lá bùa truyền tin.

    Nhận được bùa truyền tin, Xích Tiêu chân nhân tuy kinh ngạc nhưng cũng không dám lề mề, vội vàng mang con gái mình đến núi Phần Tịch.

    “Cha, sao Thái Thượng trưởng lão lại chỉ đích danh muốn gặp con? Lẽ nào ngài ấy muốn nhận con làm đồ đệ?” – Vẻ mặt Mạc Ngữ vô cùng hưng phấn. Đệ tử trong Vô Cực tiên tông, có ai không biết uy danh của Thái Thượng trưởng lão? Nếu có thể được Thái Thượng trưởng lão thu làm đồ đệ, tạm thời không đề cập đến tiền đồ, chỉ bối phận thôi cũng đã cao hơn tông chủ rất nhiều.

    “Cha không biết, cứ đi xem thế nào.” – Đôi mắt Xích Tiêu chân nhân ẩn chứa sự mong đợi. Từ khi Thái Thượng trưởng lão tu luyện đến Hoá thần kỳ, hắn đã không cho mời bất kỳ ai. Mọi người đã vài lần ám chỉ hắn nên thu đồ đệ, hắn cũng không thèm quan tâm, khiến biết bao đệ tử đang kiễng chân ngóng đợi phải thất vọng.

    Hy vọng lần này có thể nhận được tin tức tốt.

    Hai người đến cung Phá Thiên, vừa bước vào trong, hai người tức thì toát vẻ kinh ngạc. Họ thấy người đàn ông áo đen tóc đen, ngoại hình tuyệt mỹ nọ đang ôm trong lòng một thiếu niên gầy gò, cẩn thận khoác tấm đạo bào trắng tinh lên người người nọ. Mỗi lần nhìn xuống thiếu niên, đôi mắt hắn đều đong đầy nét dịu dàng, yêu thương.

    Thiếu niên chôn mặt trong lòng hắn, không thấy rõ tướng mạo, nhưng dựa vào hơi thở, có thể dám chắc đó là người phàm.

    Tình huống gì đây? Xích Tiêu chân nhân tiến lên vài bước, ngập ngừng do dự.

    “Đây là Tinh Hải, đồ nhi của ta, cũng là đệ tử duy nhất của ta.” – Tông Y nói một cách chậm rãi.

    Xích Tiêu chân nhân đang định hỏi lại cho rõ thì bỗng nghe thấy con gái mình bật thốt một tiếng kinh ngạc. Thiếu niên nọ bỗng nhiên quay đầu, để lộ ra khuôn mặt diễm lệ tuyệt trần. Ả hoàn toàn không ngờ người nọ lại chính là Phương Tinh Hải, người vẫn luôn đòi mình đi tìm Phương Văn Quang, một phế vật tứ linh căn.

    “Sao ngươi lại ở đây?” – Mạc Ngữ kêu thất thanh.

    “Vậy ta nên ở đâu? Dưới vách Đoạn Trường à?” – Chu Doãn Thịnh nhếch mép, ánh mắt độc ác phối với gương mặt diễm lệ, trông như một con rắn độc sặc sỡ sắc màu đang chuẩn bị cắn người.

    Sắc mặt Mạc Ngữ tái nhợt, ánh mắt né tránh, trong lòng vừa hoảng vừa sợ. Ả không sao hiểu nổi vì sao người nọ lại được Thái Thượng trưởng lão cứu, còn nhận làm đồ đệ. Hắn xứng ư?!

    Xích Tiêu chân nhân nhìn thiếu niên thâm hiểm nọ, lại nhìn đứa con gái đang hoảng sợ của mình, nội tâm cảm thấy không ổn.

    Quả nhiên, Thái Thượng trưởng lão lên tiếng – “Hôm nay gọi các ngươi đến đây, thứ nhất là để định danh phận cho đồ nhi ta, thứ hai là hỏi Mạc Ngữ vì sao lại muốn sát hại đồ nhi ta. Hai người rốt cuộc có thù hận gì?”

    “Với cả anh trai ta ở đâu nữa? Nếu ngươi không nói, hôm nay đừng hòng rời khỏi cung Phá Thiên một bước.” – Chu Doãn Thịnh uy hiếp với đôi mắt đỏ ngầu. Nguyện vọng của Phương Tinh Hải là tìm thấy anh trai, hắn đương nhiên sẽ dốc hết sức giúp cậu ta hoàn thành.

    Xích Tiêu chân nhân còn chưa kịp bật ra hai tiếng “hỗn xược”, Thái Thượng trưởng lão đã vung tay bày một trận pháp giam cầm trong cung Phá Thiên, tu vi không đến Đại thừa kỳ thì chỉ có thể bị nhốt ở nơi này.

    Một người lạnh lùng, khắc nghiệt như hắn lại dung túng đồ nhi đến tột độ như vậy, có thể thấy Phương Tinh Hải quả thực đã lọt vào mắt xanh của hắn. Xích Tiêu chân nhân quay đầu nhìn về phía con gái, không nghĩ ra vì sao con mình lại muốn sát hại một đệ tử ngoại môn tầm thường. Lẽ nào cái chết của Phương Văn Quang thực sự có liên quan đến con gái mình.

    Ngoại trừ cuộc so tài mười năm một lần, trong ngày thường, Vô Cực tiên tông nghiêm cấm đồng môn tương tàn. Nếu chuyện này là thật, con gái mình đã vi phạm nội quy một cách nghiêm trọng, Thái Thượng trưởng lão có quyền xử phạt.

    Mạc Ngữ cúi đầu, không chịu mở miệng.

    Chu Doãn Thịnh không thể di chuyển, chỉ có thể nhìn chằm chằm ả ta bằng ánh mắt càng lúc càng thâm độc.

    Tông Y nắm lấy ngón tay lạnh lẽo của đồ nhi, nhéo vài cái tỏ vẻ trấn an, nói với giọng lạnh lùng – “Nếu không chịu nói, vậy thì soát hồn.” – Chưa dứt lời đã bắn ra một tia ánh đen.

    “Không! Xin Thái Thượng trưởng lão nương tay!” – Xích Tiêu chân nhân vội vàng vận nguyên thần chống đỡ, tức thì hộc máu.

    Chỉ một tia linh lực thôi mà đã có thể dễ dàng khiến một cao thủ Độ kiếp kỳ bị thương nặng, thực lực của Thái Thượng trưởng lão vượt xa sức tưởng tượng của ông ta. E rằng ngay cả Cửu kiếp Tán tiên cũng không sánh bằng! Nếu thần hồn con gái mình bị dòng linh lực này rà soát một vòng, e rằng tu vi cả đời của con gái mình cũng bị phế mất. Xích Tiêu chân nhân nghĩ mà sợ, đành đẩy con gái mình lên phía trước, ra lệnh cho ả nói thật.

    Mạc Ngữ sợ đến run giọng – “Xin đừng soát hồn, vãn bối sẽ khai hết. Phương Văn Quang đã chết, nhưng không phải chết trong tay ta, mà là bị vài đệ tử ma đạo ám hại. Ta đã báo thù cho hắn, nhưng cũng âm thầm lấy đi lá bổ thiên của hắn, sợ Phương Tinh Hải đòi nên mới nảy ý sát hại.”

    “Một đệ tử ngoại môn như ta, ngươi việc gì phải tự mình ra tay? Âm thầm sai người hãm hại vài lần là được.” – Chu Doãn Thịnh cười nhạt, hoàn toàn không tin lời ả.

    “Ta vốn nóng tính, ngươi lại suốt ngày quấn lấy ta để hỏi tung tích anh ngươi, ta thấy ngươi quá phiền nên thẳng tay giết chết cho yên.”

    Từ lời nói này, không khó để nhận ra thái độ coi rẻ mạng người của Mạc Ngữ. Trong mắt ả, giết Phương Tinh Hải chẳng qua cũng chỉ là giẫm chết một con kiến, không có gì ghê gớm.

    Nỗi căm hận bùng lên trong lòng Chu Doãn Thịnh, nhưng hắn thậm chí không có sức để siết chặt nắm tay.

    Tông Y khẽ khàng vuốt ve chân mày nhíu chặt của hắn, lãnh đạm lên tiếng – “Giao ký ức của ngươi cho ta, sau đó ký vào đơn sinh tử này là có thể đi.”

    Mạc Ngữ hiển nhiên không ngờ mình có thể rời đi mà không mất cọng tóc nào như vậy. Ả vui mừng khôn xiết, lấy một viên đá linh hồn trong túi càn khôn ra rồi đặt lên trán, đưa những ký ức trong bí cảnh liên quan đến chuyện Phương Văn Quang bị sát hại vào. Ả quả thực không giết Phương Văn Quang, mà ả còn báo thù cho hắn. Nhưng ả giết Phương Tinh Hải không phải vì lý do ả nói, mà chẳng qua chỉ là trút giận cho người nào đó mà thôi. Nhưng ả tuyệt đối sẽ không khiến người đó bị liên luỵ, hiện giờ pháp lực y còn yếu kém, chắc chắn không chịu nổi sự trừng phạt của Thái Thượng trưởng lão. Không như mình, có cha che chở.

    Nếu không phải ký ức thật, hình ảnh trong đá linh hồn sẽ rất mơ hồ. Tông Y tra xét một hồi, thấy hình ảnh vô cùng rõ ràng, vì vậy nhận lấy viên đá, đồng thời ném cho ả một tấm lụa gấm.

    Mạc Ngữ vừa xem, tức thì yên lòng. Thái Thượng trưởng lão cũng không định đứng ra bênh vực Phương Tinh Hải ngay hôm nay. Hắn lập một quy ước mười năm, mười năm sau, tại cuộc so tài toàn môn phái, Phương Tinh Hải sẽ quyết đấu với ả, trả lại ả gấp vạn lần những gì ả đã làm với Phương Tinh Hải.

    Mạc Ngữ suýt nữa phì cười. Cả môn phái đều biết Phương Tinh Hải là hạng người gì. Tính tình hắn nhỏ mọn, tư chất kém không tưởng, giờ đây lại bị đinh thực cốt phá huỷ căn cốt, muốn vượt qua mình chỉ trong mười năm là chuyện không thể nào. Nếu được, ả rất muốn giết chết hắn ở cuộc so tài mười năm sau này, khiến người nọ vui vẻ một chút. Nhưng nể mặt Thái Thượng trưởng lão, ả sẽ tha chết cho hắn.

    Mạc Ngữ dứt khoát ký đơn sinh tử, sau đó cung kính dâng trả cho Thái Thượng trưởng lão, hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt lạnh buốt của cha mình.

    Tông Y nhét tấm lụa vào lòng đồ nhi, sau đó khiển trách – “Những đệ tử cùng vào bí cảnh với ngươi lập tức đến Hình luật đường lĩnh phạt, một mình ngươi lên núi U Minh tự kiểm điểm. Chuyện ngươi sát hại đồng môn phải trình báo công khai với toàn bộ môn phái, để các đệ tử biết cuộc so tài mười năm sau không phải đồ nhi ta độc ác, mà là ngươi ác giả ác báo. Được rồi, lui ra đi, sau này nghiêm cấm ngươi đặt chân lên núi Phần Tịch.” – Hắn vung nhẹ tay áo, lập tức lùa hai cha con ra khỏi cung Phá Thiên.

    “Hừ, mười năm sau chưa biết ai ác đâu. Dù sao cũng đã ký đơn sinh tử, chúng ta cứ chờ xem!” – Mạc Ngữ sầm mặt, làu bàu.

    Mang ả về cung Xích Tiêu, Xích Tiêu chân nhân cho ả một bạt tai, quát lớn – “Đồ nhi của Thái Thượng trưởng lão mà ngươi cũng dám trêu vào, thật to gan. Ngươi chỉ biết tư chất hiện giờ của Phương Tinh Hải kém cỏi, nào hay Thái Thượng trưởng lão tung hoành ba nghìn đại thế giới, thiếu gì kỳ trân dị bảo. Tẩy tuỷ phạt kinh, thay đổi vận mệnh cho Phương Tinh Hải chỉ là chuyện nhỏ. Có Thái Thượng trưởng lão tự mình chỉ dạy, có thể biết chắc tiền đồ của Phương Tinh Hải sẽ như thế nào. Cuộc so tài mười năm sau ai thắng ai thua còn chưa biết chừng. Lập tức đi tu luyện cho ta!”

    Mạc Ngữ bụm mặt, vẻ mặt kiêu căng dần bị thay bằng lo sợ. Ả cúi đầu thưa vâng, đang định đi vào thiên điện thì bị Xích Tiêu chân nhân gọi lại.

    “Lá bổ thiên kia đâu rồi?”

    Lá bổ thiên có thể thanh tẩy linh căn, hoá tứ linh căn thành tam linh căn, tam linh căn thành song linh căn, song linh căn thành thiên linh căn, là nguyên liệu chính để chế đan dược địa cấp Bổ Thiên đan, vô cùng quý giá. Dẫu là Xích Tiêu chân nhân cũng không khỏi rục rịch.

    “Con tặng người khác mất rồi.” – Mạc Ngữ ấp úng.

    “Tặng ai?” – Xích Tiêu chân nhân truy hỏi.

    “Tặng đệ tử mới của phong chủ núi Lôi Nguyên, Tống Vũ Phi.” – Mạc Ngữ không dám giấu giếm, dù sao sớm muộn gì cha ả cũng có thể điều tra ra chuyện này, chi bằng trả lời đúng sự thật.

    Tâm tư Xích Tiêu chân nhân xoay chyển, lập tức phát hiện ra điểm khả nghi của Tống Vũ Phi. Ông ta nhớ lần kiểm tra nhập môn năm đó, Tống Vũ Phi sở hữu lôi hoả song linh căn, khiến phong chủ núi Lôi Nguyên tiếc rẻ một hồi, nói giá mà là lôi linh căn thì tốt, dù chưa trúc cơ cũng nhất định sẽ thu nhận. Lôi hoả song linh căn cũng coi như tư chất tuyệt hảo, tuy vậy vẫn một trời một vực so với lôi hệ đơn linh căn.

    Tu sĩ lôi linh căn không sợ lôi kiếp, hơn nữa pháp lực cao cường, hy vọng phi thăng cao hơn tu sĩ bình thường gấp mấy lần. Tống Vũ Phi kia tự dưng thừa một hoả linh căn, hiển nhiên là không cam lòng, nhưng muốn xoá đi lại không phải chuyện dễ dàng. Y chỉ là một đệ tử ngoại môn, có được lá bổ thiên thì cũng làm được gì? Không có đan sư thực lực phi phàm giúp y bào chế Bổ Thiên đan, có lấy cũng như không.

    Nghĩ đến đây, Xích Tiêu chân nhân xua con gái đi, sau đó phái một đệ tử đi tìm hiểu trạng huống Tống Vũ Phi. Chẳng bao lâu, đệ tử kia đã trở về, bẩm báo Tống Vũ Phi vẫn là lôi hoả song linh căn, nhưng y mười chín tuổi đã có thể trúc cơ, có thể thấy tư chất vượt trội, vì vậy phong chủ núi Lôi Nguyên mới nhận y làm đệ tử.

    Vẫn là lôi hoả song linh căn? Xích Tiêu chân nhân trầm tư một lát, càng cảm thấy Tống Vũ Phi khả nghi. Một đệ tử ngoại môn không hiểu biết gì về luyện đan cần lá bổ thiên làm gì? Sao y có thể không biết quy luật hoài bích kỳ tội? Trực tiếp từ chối con gái mình còn có thể giành được cảm tình của nó, không tốt hơn lá bổ thiên à?

    Nhưng y lại nhận, sau đó còn gia nhập núi Lôi Nguyên một cách thuận lợi, nghĩ sao cũng thấy việc này không bình thường.

    Xích Tiêu chân nhân gọi một đệ tử đến, sai người nọ âm thầm theo dõi Tống Vũ Phi.

    —————————-

    Hai cha con vừa đi, Chu Doãn Thịnh lập tức đòi xem đá linh hồn.

    Tông Y truyền một tia linh lực vào để bật chiếu ký ức. Trong rừng rậm, vài đệ tử ma đạo đang vây giết một thanh niên anh tuấn. Có lẽ bọn họ vẫn luôn theo sau Phương Văn Quang, chực chờ thời cơ cướp linh bảo, không ngờ lại có một đám đệ tử ma đạo xuất hiện, giúp họ tránh được rất nhiều phiền toái.

    Mạc Ngữ và Trâu Dịch Minh đều sở hữu đơn linh căn, không cần nói cũng biết lá bổ thiên kia là cho ai. Thật rõ ràng, Tống Vũ Phi mới là kẻ chủ mưu.

    Giỏi, giỏi lắm, mình sẽ nhớ kỹ ba người này. Ánh mắt hằn học của Chu Doãn Thịnh lướt qua đám người nọ, thề phải bắt họ trả một cái giá thật đắt.

    3.

    Hiện giờ, Chu Doãn Thịnh chỉ muốn nhanh chóng khỏi hẳn để mà tu luyện, chờ năm mươi năm sau bí cảnh Bách Thảo lại mở thì mang thi thể Phương Văn Quang về môn phái an táng. Đương nhiên, báo thù cho hai anh em nhà họ Phương cũng là chuyện hàng đầu.

    Hắn ngồi trên đùi Tông Y, ngâm mình trong hồ Toái Ngọc, chỉ chừa lại đầu. Cảm giác đau đớn kịch liệt tựa như vô số kim châm chạy khắp toàn thân, nếu không có ý chí đanh thép, e rằng hắn đã đau đến ngất xỉu rồi chết chìm.

    Tông Y một tay chống lên thành hồ, một tay ôm lấy vòng eo gầy gò của đồ nhi, nghiêng đầu quan sát vẻ mặt hắn.

    “Có đau lắm không?”

    “Không sao.”

    “Nếu thực sự không chống đỡ được thì nói cho sự phụ.”

    “Ưm.”

    Hai người yên lặng hồi lâu, thấy đồ nhi kiên cường chịu đựng, trong lòng Tông Y không khỏi buồn rầu. Hắn thà rằng đồ nhi không cần lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ như vậy, mà hãy ỷ vào mình một chút.

    Ngâm linh thuỷ xong, Tông Y bế đồ nhi lên giường ngọc, dùng pháp thuật làm khô tóc hắn, sau đó cẩn thận mặc bộ trang phục trắng tinh và một tấm đạo bào đen vào cho hắn. Thân hình đồ nhi rất gầy, làn da cũng tái nhợt, như thể chỉ chạm nhẹ một cái sẽ lập tức tan biến, khiến Tông Y vô cùng đau lòng. Hắn ấp đôi chân nhỏ xinh của đồ nhi vào trong tay, đến khi chúng hơi ấm lên một chút mới đi tất xỏ giày vào cho hắn.

    Vuốt phẳng nếp gấp trên quần áo, Tông Y cầm lấy lược bí chải vuốt mái tóc đen mượt của đồ nhi. Hai người cùng ngả người trên sạp gụ, mái tóc xoã tung đan vào nhau, hai khuôn mặt tuấn mỹ gần kề, cảnh tượng vừa mỹ miều vừa tình tứ.

    Tông Y bị ánh mắt lưu luyến của đồ nhi mê hoặc, vô thức đưa tay đùa nghịch bờ mi dài cong vút của đồ nhi, vẻ mặt lạnh lùng xưa kia nay lại dịu dàng đến khó có thể tin tưởng.

    Lấy một chiếc trâm bạch ngọc vấn tóc đồ nhi ra sau, hắn nâng khuôn mặt có vẻ nữ tính của đồ nhi lên ngắm nhìn, càng nhìn lại càng thích, chỉ muốn ôm chặt trong lòng từng giây từng phút.

    “Sư phụ, khi nào con mới đi lại được?” – Chu Doãn Thịnh không thích suốt ngày bị bế qua bế lại.

    “Còn chưa tìm đủ linh thảo để chế thuốc, cần mấy ngày nữa.” – Tông Y thản nhiên nói dối. Về sau, đồ nhi có thể chạy nhảy, có thể tu luyện, chắc chắn sẽ muốn ra ngoài dạo chơi, hơn nữa một khi tu luyện đến Nguyên anh kỳ còn sẽ rời khỏi sư môn, tự lập địa bàn. Chỉ nghĩ một chút thôi, Tông Y đã cảm thấy nôn nóng khó tả.

    Nếu sau này đồ nhi dám đưa ra yêu cầu tự lập địa bàn, hắn sẽ đánh gãy chân đồ nhi rồi ngày ngày xách theo. Đôi mắt Tông Y toát ra một tia tăm tối, động tác lại càng dịu dàng hơn. Hắn bế đồ nhi đến thiên điện dùng bữa.

    “Quả ngọc chu này không thể ăn nhiều, hiện giờ con còn là người phàm, ăn nhiều cẩn thận nổ tan xác.” – Thấy đồ nhi thích ăn linh quả chua chua ngọt ngọt, Tông Y vội vàng ngăn cản, còn thò tay móc quả mà đồ nhi đã ngậm vào miệng ra.

    Chu Doãn Thịnh lập tức ngậm lấy ngón tay hắn mà liếm láp. Trái tim Tông Y run lên, ngoài mặt lại vẫn bình tĩnh như thường. Hắn ấn nhẹ cuống lưỡi của đồ nhi, cẩn thận cảm nhận xúc giác ấm áp trơn trượt này, sau đó mới rút ngón tay ra, quay đi lấy thìa ngọc.

    “Ăn cháo đi, phong chủ núi Linh Tịch nói tình huống của con ăn cháo là tốt nhất. Đến khi nào con dẫn khí nhập thể rồi thì muốn ăn quả gì sư phụ cũng sẽ tìm cho con.” – Hắn đút một thìa cháo hoa vào miệng đồ nhi, đôi mắt ẩn hiện ý cười.

    Đúng lúc này, có người chạm vào trận pháp ngoài cung Phá Thiên, hai lá bùa truyền tin bay vào đại điện, hoá thành tiếng người – “Vãn bối Xích Tiêu / Vãn bối Thái Bình cùng đệ tử xin yết kiến Thái Thượng trưởng lão.”

    Thái Bình là đạo hiệu của phong chủ núi Lôi Nguyên, đây chính là sư phụ của Tống Vũ Phi.

    Chu Doãn Thịnh lập tức thu hồi vẻ mặt biếng nhác, quay đầu nhìn ra cửa.

    Thấy đồ nhi muốn gặp mấy người nọ, Tông Y lập tức phất tay triệt tiêu trận pháp, cho mấy người nọ vào.

    “Vãn bối bái kiến Thái Thượng trưởng lão.”- Xích Tiêu chân nhân mang theo Trâu Dịch Minh, Thái Bình chân nhân mang theo Tống Vũ Phi, tất cả đều cung kính cúi người thi lễ.

    “Có việc gì?” – Tông Y cũng không ngẩng đầu, chuyên tâm xúc từng thìa cháo đưa đến miệng đồ nhi.

    “Chúng vãn bối mang đồ nhi đến nhận tội với Thái Thượng trưởng lão.” – Xích Tiêu chân nhân liếc mắt ra hiệu, Trâu Dịch Minh và Tống Vũ Phi lập tức quỳ xuống tự kiểm điểm. Trâu Dịch Minh mặt nhăn mày nhó, còn Tống Vũ Phi kia thì lại có vẻ ăn năn, hối lỗi vô cùng.

    Chuyện ba người thờ ơ đứng nhìn Phương Văn Quang bị đệ tử ma đạo sát hại đã lan truyền khắp môn phái. Mạc Ngữ đã đến núi U Mình tự kiểm điểm, nếu ý chí không kiên định ắt sẽ dính phải tâm ma, bất lợi cho con đường tu hành về sau. Còn hai người thì bị phạt đánh hai trăm roi cốt rồng, cả người không nơi nào lành lặn, căn cốt cũng có đôi chỗ bị tổn thương, ngay cả cảnh giới cũng hạ hai, ba cấp, hình phạt tương đối nặng nề.

    Nhưng sư phụ của hai người lại không dám sơ suất, thương tích còn chưa khỏi hẳn đã bị dẫn lên núi Phần Tịch chính miệng nhận tội. Trong Vô Cực tiên tông, trêu ai thì trêu chứ không thể trêu vào Thái Thượng trưởng lão.

    Tông Y hết sức chuyên tâm đút cho đồ nhi ăn, coi hai người phía dưới như không khí, còn thỉnh thoảng đưa tay quệt đi vệt cháo trên mép đồ nhi, không cần nói cũng biết hắn cưng chiều đồ nhi nhường nào. Thấy vậy, Xích Tiêu chân nhân và Thái Bình chân nhân không khỏi kinh ngạc, hoàn toàn không ngờ Thái Thượng trưởng lão không dính bụi trần lại có thời điểm dịu dàng, chân thành như vậy, phải nói rằng hắn thương Phương Tinh Hải vào tận tâm khảm.

    Nghĩ vậy, hai người càng lo cho tính mạng của đồ nhi nhà mình.

    Người Trâu Dịch Minh sùng bái nhất chính là Thái Thượng trưởng lão, tuy nhiên vẫn không có duyên được bái trưởng lão làm sư phụ, không ngờ trưởng lão luôn mục hạ vô nhân lại coi trọng phế vật này. Trong lòng gã vừa ghen ghét vừa đố kỵ, nói là nhận tội mà ngữ khí cứng ngắc giọng điệu khô đanh chẳng khác nào hạch tôi.

    Tống Vũ Phi lại âm thầm kêu khổ. Nếu sớm biết số Phương Tinh Hải đỏ nhường này, lúc ấy y chắc chắn sẽ ngăn cản hành vi lỗ mãng của Mạc Ngữ. Nếu không phải Phương Tinh Hải được Thái Thượng trưởng lão cứu, còn đứng ra giúp hắn và Phương Văn Quang, tin mình được lá bổ thiên cũng sẽ không bị lan truyền đến nỗi mọi người đều biết như bây giờ.

    Mấy ngày nay, y liên tục bị người khác gây khó dễ, mục đích đều là vì lá bổ thiên. Cũng may Thái Bình chân nhân ngay thẳng, vô tư, hơn nữa rất bao che cho đồ đệ của mình, y mới tránh khỏi bao nhiêu phiền toái.

    Giờ đây, khắp môn phái không biết có bao nhiêu đôi mắt đang nhìn y chằm chằm, khiến y không tiện làm việc cho lắm. Nếu bí mật của y bị bại lộ, y sẽ gặp phải tai hoạ ngập đầu, ngay cả Vô Cực tiên tông cũng không bảo vệ được y.

    Kìm nén nỗi căm tức nghẹn ứ trong lòng, Tống Vũ Phi xin lỗi càng thành khẩn.

    Chu Doãn Thịnh nuốt một ngụm cháo, chầm chậm nói – “Không cần các ngươi xin lỗi. Cá lớn nuốt cá bé, mạnh được yếu thua, anh trai ta bị hãm hại thân tử đạo tiêu (*) cũng chỉ có thể trách thực lực anh ấy không tốt, không liên quan đến người ngoài. Các ngươi thấy có đúng không?”

    (*) Thân tử đạo tiêu: thân xác tử vong, linh hồn tiêu tán, không có cơ hội cứu chữa hay đầu thai.

    Đây là nói xéo đúng không? Tống Vũ Phi chần chừ.

    Trâu Dịch Minh thì không nghĩ nhiều như vậy, lập tức cười nhạt – “Đúng vậy, ngươi hiểu thì tốt.”

    Chu Doãn Thịnh hơi liếc mắt nhìn gã một cái, gật đầu – “Vậy thì nếu sau này ta rút gân, lột da, nghiền các ngươi thành tro, đánh các ngươi hồn phi phách tán, các ngươi cũng không thể nói gì, dù sao cũng do thực lực các ngươi không tốt.”

    Nét mặt Tống Vũ Phi vặn vẹo trong giây lát, Trâu Dịch Minh lại đồng ý không chút do dự – “Chỉ cần ngươi có năng lực đó, ta sẵn sàng.”

    Thái Bình chân nhân không nín nổi nữa, bất mãn nói – “Đều là đồng môn với nhau mà sao cứ mở miệng ra là đòi chém đòi giết…”

    “Đồng môn, vậy thì lạ thật đấy. Lúc anh trai ta bị đệ tử ma đạo vây đánh cũng đâu thấy họ nhắc đến tình đồng môn, mà còn thờ ơ đứng nhìn từ đầu đến cuối. Đồng môn như vậy, ta không dám nhận.” – Chu Doãn Thịnh cười gằn.

    Thái Bình chân nhân á khẩu, mãi lâu sau mới thở dài một tiếng. Việc này chung quy cũng là lỗi của đồ nhi, không có đường cứu vãn. Kết thù sống mái với đệ tử duy nhất của Thái Thượng trưởng lão, sau này chắc chắn không tránh khỏi tranh đấu gay gắt. Mà thôi, xem xem đạo hạnh ai cao hơn vậy.

    Bốn người xin thứ tội lần nữa, mãi đến khi cáo từ cũng không được Thái Thượng trưởng lão nhìn thẳng lấy một cái. Không ngờ vừa ra khỏi đại điện, Tống Vũ Phi lại đột nhiên bị trưởng lão gọi lại.

    “Ngươi lại đây.” – Tông Y buông bát sứ, nhìn về phía y.

    Tống Vũ Phi thấp thỏm bước lên phía trước vài bước.

    Tông Y nhìn y hồi lâu, cuối cùng dừng mắt trên ngọc hoàn (1) trước ngực y.

    Tống Vũ Phi cố nén ý muốn giấu ngọc hoàn đi. Giờ này phút này, y cảm thấy từ thân xác đến linh hồn mình đều bị Thái Thượng trưởng lão nhìn thấu. Từ khi có được ngọc hoàn, chưa một ai có thể mang đến cảm giác áp lực nặng nề cho y như vậy.

    Vài giọt mồ hôi lạnh toát ra, ngay khi Tống Vũ Phi sắp không chống đỡ nổi, Tông Y mới nói một cách lạnh nhạt – “Đã uống Bổ Thiên đan rồi vì sao còn tạo ra một nguỵ hoả linh căn. Dám làm thì dám chịu, đừng giấu đầu hở đuôi.”

    Quả thực y đã uống Bổ Thiên đan, nhưng ai chế thuốc cho y? Đan sư trong môn phái cũng chưa từng bị y nhờ vả, chuyện này ắt có điều gì đó bí ẩn. Xích Tiêu chân nhân chờ ngoài điện, ánh mắt hơi loé lên.

    Lôi Nguyên chân nhân cũng cẩn thận quan sát đồ nhi, trong lòng biết đồ nhi này có lẽ không đơn giản, thân mình ẩn giấu rất nhiều bí mật. Tính tình ông ngay thẳng, xưa nay không thích qua lại với người có lòng dạ khó lường, không khỏi sinh lòng đề phòng với người đồ đệ này.

    Thì ra không phải phát hiện ra ngọc hoàn có vấn đề! Tống Vũ Phi thở phào một tiếng, nhưng đồng thời cũng phiền muộn vô cùng. Trước đó y vẫn nói với người ngoài rằng đã bán lá bổ thiên kia cho Đa Bảo các, còn dùng đá viêm hoả để nguỵ tạo một hoả linh căn nhằm che mắt người khác, giờ bị Thái Thượng trưởng lão vạch trần, e rằng sau khi trở về sẽ lại bị người khác gây phiền toái. Biết ngay hễ gặp Phương Tinh Hải là chắc chắn chẳng có chuyện gì tốt đẹp mà.

    Y vừa mắng thầm vừa run rẩy nhận sai, cuối cùng bị Thái Thượng trưởng lão vung tay hất khỏi cung Phá Thiên.

    Đợi mọi người đi xa, Chu Doãn Thịnh mới hỏi nhỏ – “Sư phụ, Tống Vũ Phi có vấn đề gì ư?”

    “Ngọc hoàn của hắn không bình thường, bên trong có giấu một khí linh (*), dựa vào hơi thở thì tu vi ít nhất ở mức Huyền tiên.”

    (*) Linh hồn của một vật phẩm nào đó.

    Huyền tiên, cấp bậc còn cao hơn cả Đại la Kim tiên. Một tồn tại vốn chỉ nên xuất hiện ở tiên giới, sao lại lưu lạc đến thế giới Hạo Thiên, còn trở thành một khí linh? Chu Doãn Thịnh nhíu mày trầm tư, hiển nhiên đã xác định được Tống Vũ Phi kia là đứa con số mệnh của thế giới này. Bàn tay vàng cấp Huyền tiên, ngoài đứa con vận mệnh thì còn ai có thể sở hữu?

    Xem ra mình lại trở thành vật hy sinh. Chu Doãn Thịnh lắc đầu thở dài, trong lòng lại trào lên cảm xúc hưng phấn. Hắn thích đối đầu với số phận.

    Thấy chân mày hắn nhíu chặt, Tông Y tưởng rằng hắn lo lắng, liền vội vàng ôm hắn vào lòng, an ủi – “Đồ nhi đừng sợ, đừng nói đấy chỉ là Huyền tiên, cho dù là Tiên tôn, sư phụ cũng có thể chống đỡ. Sư phụ chắc chắn sẽ không để ai làm con bị thương.”

    Chu Doãn Thịnh không suy nghĩ được gì khác, trong lòng chỉ còn lại nỗi cảm kích và lưu luyến dành cho chồng mình. Hắn dụi nhẹ gò má lên khuôn ngực dày rộng của chồng, sau đó lại ngẩng đầu, đôi mắt hoa đào ướt át tràn đầy tình cảm nóng rực.

    Bị hắn nhìn như vậy, cả người Tông Y đều cứng ngắc. Hắn do dự một lát, cuối cùng không nhẫn nhịn được nữa mà cúi đầu hôn lên bờ môi đồ nhi. Hai người chậm rãi dây dưa, dùng lưỡi trêu chọc lẫn nhau, tiếng mút chùn chụt quanh quẩn trong điện.

    Bay về núi Lôi Nguyên, Tống Vũ Phi tự giam mình vào phòng, còn thiết lập cấm chế (*), sau đó mới âm thầm hô hoán trong lòng – “Tiền bối, người có đó không?”

    (*) Một giới hạn được khoanh vùng nào đó để ngăn cách với bên ngoài.

    “Ta đây.” – Một giọng nữ vô cùng thanh thoát đột nhiên vang lên.

    Trong ngọc hoàn ẩn chứa một khoảng trời rộng lớn, tiên thụ, linh thảo bạt ngàn, sương khói mịt mờ uốn lượn. Một căn gác lửng được chế tác từ bạch ngọc như ẩn như hiện giữa những tàng cây. Thần thức của Tống Vũ Phi đi vào căn gác, chắp tay chào thiếu nữ tuyệt sắc ngồi trên sạp gụ.

    “Tiền bối, vừa rồi người không bị phát hiện chứ?”

    “Một nhãi ranh Đại thừa kỳ mà thôi, sao có thể phát hiện ra cấm chế mà ta thiết đặt. Chẳng phải ta đã nói cho ngươi rồi hay sao, trừ khi tu vi cao hơn ta, không ai có thể phát hiện ra Phệ Thiên hoàn này.” – Thiếu nữ tuyệt sắc nọ nhíu mày, có vẻ hơi bực mình.

    Người mạnh nhất thế giới Hạo Thiên cũng chỉ đến Thất kiếp Tán tiên là cùng, sao có thể sánh bằng Huyền tiên? Tống Vũ Phi yên tâm, đang định rời khỏi ngọc hoàn thì nghe thấy người nọ hỏi – “Người vừa nãy tu luyện công pháp gì?”

    “Dạ thưa, công pháp mà Thái Thượng trưởng lão tu luyện là Phá Thiên kiếm đạo.”

    “Cái gì? Thực sự là Phá Thiên kiếm đạo?! Không thể nào!” – Người nọ toát ra vẻ mặt khiếp sợ. Tôn chỉ của Phá Thiên kiếm đạo là lấy kiếm phá trời, thế chỗ Thiên Đạo, không được Thiên Đạo chấp nhận. Người tu luyện công pháp này dù chỉ đột phá Trúc cơ kỳ cũng phải trải qua cửu cửu thiên kiếp, có thể nói là thập tử vô sinh.

    Mấy vạn năm sống trên đời, nàng ta chưa từng nghe nói có người có thể tu luyện Phá Thiên kiếm đạo đến Đại thừa kỳ. Hèn gì khi ở trong cung Phá Thiên, ngay cả nàng ta cũng cảm thấy áp lực nặng nề. Theo truyền thuyết, người tu luyện Phá Thiên kiếm đạo một khi phi thăng là sẽ có thể trực tiếp vượt qua các cảnh giới Nhân tiên, Thiên tiên, Kim tiên, trở thành tồn tại cao nhất tiên giới – Tiên tôn.

    Nếu vậy, người nọ hiển nhiên không phải nhãi ranh gì, mà là một cao thủ bậc nhất có sức chiến đấu không thua gì Tiên quân, Tiên đế.

    Trái tim nàng ta đập thình thịch, không khỏi nghĩ mà sợ. Nàng ta hoàn toàn không ngờ được rằng trong đại thế giới này lại tồn tại một nhân vật như vậy. Nàng ta quá khinh thị người khác, cũng quá đề cao bản thân mình.

    Có lẽ vừa rồi người nọ cũng phát hiện ra phần nào.

    “Vũ Phi, về sau tránh xa vị Thái Thượng trưởng lão này một chút, công pháp hắn tu luyện không tầm thường đâu.” – Thiếu nữ nọ cảnh cáo một cách thận trọng.

    Thấy nét khó xử trên gương mặt nàng ta, Tống Vũ Phi cũng căng thẳng theo. Y thở dài, nói – “E rằng có muốn cũng không được. Ta đã kết thù sống mái với đệ tử Phương Tinh Hải của hắn, sau này chắc chắn sẽ va chạm rất nhiều. Xem hành động hôm nay của hắn, hắn ắt hẳn cực kỳ cưng chiều Phương Tinh Hải. Nếu giết Phương Tinh Hải, ta nhất định sẽ bị hắn trả thù.”

    Người nọ khép mi trầm tư một lúc, sau đó khoát tay – “Không cần lo lắng, hắn tu được đến Đại thừa kỳ đã là cực hạn, đã sớm bị Thiên Đạo ruồng bỏ. Nhiều nhất là trăm năm, Thiên Đạo tất sẽ trừ khử hắn. Đồ đệ kia của hắn bị huỷ cả linh căn lẫn đan điền, cũng không đáng lo ngại.”

    Nghe nói Thái Thượng trưởng lão chắc chắn sẽ chết, Tống Vũ Phi yên tâm hơn hẳn, nhưng miệng vẫn lẩm bẩm – “Chỉ e hắn có nhiều biện pháp để thay đổi vận mệnh cho Phương Tinh Hải.”

    Người nọ cười nhạt, giọng nói tràn ngập sự khinh miệt – “Thay đổi vận mệnh nào có dễ dàng như vậy, ngay cả thần tiên như chúng ta đây cũng khó có thể làm trái mệnh trời. Căn cốt của Phương Tinh Hải bị tổn hại đến ngần ấy, trừ phi chế được Đoạt Thiên Tạo Hoá đan, chứ không tuyệt đối không có khả năng khôi phục như lúc ban đầu. Đoạt Thiên Tạo Hoá đan, chỉ một chữ “Đoạt” thôi đã nói lên sự bất phàm của loại thuốc này. Nó có thể đắp nặn thân xác, tạo dựng lại linh căn, hơn nữa thân xác ấy chắc chắn sẽ sở hữu tư chất tốt nhất, mà linh căn thì sẽ là đơn linh căn, nói thuốc này có tác dụng nghịch thiên (*) cũng không phải là phóng đại. Nhưng muốn bào chế loại thuốc này thì cần thu thập đủ ba loại linh dược cao cấp nhất trong ngũ hành linh dược, tổng cộng là mười lăm loại. Ngoài ra còn cần linh tuỷ vạn năm làm chất dẫn, cửu thiên huyền hoả làm mồi đốt, và nhất là phải có một đan sư cấp Hỗn mang canh lò. Ở thế giới Hạo Thiên này, đan sư giỏi nhất cũng mới chỉ đến thiên cấp, hơn nữa rất nhiều linh dược cũng đã sớm tuyệt tích, ngươi nói xem hắn thay đổi vận mệnh cho Phương Tinh Hải như thế nào?”

    (*) Nghịch thiên: Quá mức tuyệt diệu, trái lẽ tự nhiên.

    Tống Vũ Phi ngẫm nghĩ một lát, từ từ nở nụ cười – “Đa tạ tiền bối chỉ dẫn, là vãn bối không đủ trầm tĩnh.” – Hiện giờ nghĩ lại, Phương Tinh Hải thốt ra bao nhiêu lời đe doạ trong cung Phá Thiên như vậy, thì ra tất cả đều chỉ là trò cười.

    “Ừm, về sau có gặp chuyện gì cũng đừng mất bình tĩnh, kẻo lại vướng phải tâm ma.” – Người nọ khoát tay đuổi y đi.

    Tống Vũ Phi vội vàng rời khỏi ngọc hoàn. Nghĩ đến Mạc Ngữ – lúc này vẫn đang tự kiểm điểm lỗi lầm trên núi U Minh, trong lòng y lại cảm thấy phiền muộn. Trên núi U Minh có thiết đặt trận pháp luyện tâm, từng hấp thu vô số tâm ma của những đệ tử phạm lỗi, rất nhiều người sau khi xuống núi đều chết vì tâm ma, hy vọng Mạc Ngữ đừng như họ.

    ———————————

    Hôm nay, Tông Y tỉnh dậy sau một giấc mơ diễm tình, trông thấy đồ nhi yêu dấu đang ngủ trong vòng tay mình, cảm xúc của hắn lại sục sôi. Trong mơ, hắn và đồ nhi quấn quýt lấy nhau, tuy rằng tướng mạo người nọ liên tục thay đổi, nhưng đôi mắt hoa đào lấp lánh này vẫn y nguyên không đổi.

    Hắn mơ thấy người nọ chốc thì khóc thút thít dưới người mình, năn nỉ cầu xin: “Chậm một chút”, chốc lại cưỡi trên hông mình, trách mắng: “Mau lên, chưa ăn cơm à”. Khi thì lương thiện, đáng yêu, khi thì ngang tàng, ngạo mạn, tính cách nào của người nọ cũng khiến hắn si mê không dứt. Hắn tận tình lao vào cơ thể người nọ, cuối cùng bừng tỉnh trong khoái cảm không gì sánh bằng.

    Thân thể nóng bừng, hạ bộ vẫn đứng thẳng, Tông Y cởi quần áo của đồ nhi ra, để thân thể trần truồng của đồ nhi kề sát trong lòng mình. Xong xuôi tất cả, hắn mới thở dài một cách thoả mãn.

    Cảm nhận được một cây côn khổng lồ luồn vào giữa đùi mình, Chu Doãn Thịnh lập tức tỉnh dậy, mơ màng hỏi – “Khi nào con mới đi lại được?” – Cảm giác tê liệt thực sự chẳng dễ chịu chút nào.

    “Hôm nay sẽ luyện đan cho con.” – Tông Y lặng lẽ đặt bàn tay lên bờ mông căng mẩy của đồ nhi, xúc giác nhẵn nhụi, bóng loáng khiến hắn suýt nữa không kiềm được mà nắn bóp.

    “Đan dược có thể đắp nặn lại thân xác chắc chắn không tầm thường, người có thể luyện được ư? Hình như người là Kiếm tu mà?” – Chu Doãn Thịnh nhướn mày một cách ngờ vực.

    “Ta tinh thông đan dược.” – Tông Y giơ ngón tay miết qua đôi môi tái nhợt của đồ nhi, mãi đến khi bờ môi nọ đỏ lên, hắn mới nâng đồ nhi dậy mặc quần áo.

    “Lần luyện đan này có lẽ sẽ kéo dài ba tháng, nếu con đói bụng thì lắc chiếc chuông này, sẽ tự có hình nhân đưa đồ ăn đến cho con. Bộ trang phục ta thay cho con này có thể tự động loại bỏ bụi bẩn, thế nên trong ba tháng này không cần tắm rửa, cũng đừng gọi chúng đến hầu hạ. Khi nào sư phụ xuất quan, con muốn làm gì cứ bảo với sư phụ là được.” – Tông Y dặn dò tỉ mỉ, cuối cùng đặt đồ nhi trên một chiếc thảm mỏng lơ lửng trên không, bổ sung – “Con muốn đi đâu thì cứ nói tên, nó sẽ đưa con đến đó, nhưng chỉ giới hạn trong cung Phá Thiên. Giờ con chưa khoẻ lại, lại không có khả năng tự bảo vệ mình, nhớ đừng đi lung tung, cẩn thận kẻo bị thương. Sư phụ đã bày trận pháp phòng ngự ngoài cung, trừ phi tu vi hơn sư phụ hai cảnh giới, nếu không sẽ không có ai dám xông vào.”

    Nói đến đây, hắn dừng một chút, xoa nhẹ đỉnh đầu đồ nhi, nói một cách dịu dàng – “Đừng sợ, sư phụ sẽ ra nhanh thôi.”

    Chu Doãn Thịnh liên tục gật đầu, thấy hắn xoay người bước đến phòng luyện đan, khoé mắt hắn bỗng dưng đỏ lên. Hắn phát hiện ra mình càng ngày càng không thể xa rời người này, nếu phải trở về hiện thực một mình, hắn thà sống trong thế giới ảo với người này mãi mãi.

    Như thể thần giao cách cảm, Tông Y ngoảnh đầu lại nhìn, bước chân cũng không dịch chuyển được nữa.

    “Sao lại mít ướt thế này?” – Hắn cúi người xuống, đặt thân hình gầy yếu của đồ nhi lên khuỷu tay mình rồi bế bổng hắn lên bằng tư thế ẵm trẻ, giọng nói tràn ngập ý cười – “Trong mơ, con cũng rất hay khóc nhè. Trên đầu, cổ tay, cổ chân đều đeo hoa nguyệt quý, hệt như một bé gái.”

    Chu Doãn Thịnh trợn tròn mắt, phản bác – “Đấy chẳng phải do ngươi bắt ta đeo hay sao? Ngươi còn đẩy ta vào bụi hoa…” – Nói đến đây, hắn vội vàng dừng lại, nội tâm lại vui mừng khôn xiết: Quả nhiên người này đang dần khôi phục trí nhớ, những mảnh ký ức mà anh ta có thể nhớ lại dường như càng ngày càng nhiều.

    Tông Y nói một cách khẳng định – “Quả nhiên chúng ta đã quấn quýt bên nhau rất nhiều kiếp luân hồi, con vốn thuộc về ta.”

    ———————————

    Tống Vũ Phi cảm nhận rõ ràng thái độ của sư phụ và các sư huynh dành cho mình bắt đầu trở nên lãnh đạm, các đệ tử nội môn khác cũng như vậy. Có thể bàng quan trước cảnh đồng môn bị đệ tử ma đạo sát hại, sau đó nhảy ra cướp đoạt tài sản của đồng môn, đủ để chứng minh người này ác nghiệt, đê hèn đến nhường nào. Nếu kết giao với người như vậy, không chừng một ngày nào đó bị giết còn không biết mình chết như thế nào.

    Vì vậy, đệ tử nào có mắt nhìn người, tác phong chính trực đều tránh xa Tống Vũ Phi. Còn Trâu Dịch Minh và Mạc Ngữ, hai người kia vốn kiêu căng, không thèm kết bạn với những đệ tử bình thường.

    Giờ đây, tình cảnh của Tống Vũ Phi trong nội môn quả thực khốn cùng, may mà Trâu Dịch Minh rất quý y, thường xuyên giúp đỡ, y mới sống không quá chật vật. Mà sau khi trở về từ núi U Minh, Mạc Ngữ liền bế quan không ra ngoài, hiển nhiên đã nảy sinh tâm ma, nếu không kịp thời diệt trừ tận gốc, e rằng sẽ ảnh hưởng đến tu vi.

    Biết vì giúp đỡ Tống Vũ Phi, con gái cưng của mình mới liên tiếp phạm sai lầm, ấn tượng của Xích Tiêu chân nhân dành cho người này giảm không phanh. Nếu không vì còn muốn biết rõ bí mật mà y che giấu, ông ta đã sớm trục xuất y khỏi môn phái.

    Hôm nay, vừa qua buổi trưa, núi tịch phong đột nhiên phát ra hào quang đỏ rực, một cột sáng vàng kim chiếu thẳng lên trời, đón tiếng Phạn du dương vọng xuống từ chín tầng mây. Lúc này, một mùi hương đượm lòng của thuốc lượn lờ trong không khí, khiến linh khí từ bốn phương tám hướng nhanh chóng tụ về nơi này.

    Có hiện tượng lạ ắt có báu vật!

    Tất cả tu sĩ trông thấy cảnh tượng này đều lập tức lao đến nơi xuất hiện cột sáng. Nhận ra đó lại là địa phận của Vô Cực tiên tông, những người có tu vi thấp đành lực bất tòng tâm, còn những người có tu vi cao thì lặng lẽ lẻn vào, chờ đợi thời cơ.

    Ngay giây sau đó, hào quang tản đi, cột sáng biến mất, mây đen bao phủ bầu trời. Đây rõ ràng là khúc dạo đầu cho sự xuất hiện của một đan dược nghịch thiên. Nhưng Thái Thượng trưởng lão là Kiếm tu mà nhỉ, hắn học luyện đan từ khi nào, còn chế ra loại thuốc có thể kéo mây thiên kiếp đến? Xích Tiêu chân nhân vô cùng kinh ngạc, lập tức bay về phía núi Phần Tịch.

    “Thiên kiếp? Hào quang? Lẽ nào Đoạt Thiên Tạo Hoá đan thực sự được bào chế thành công?” – Thiếu nữ trong ngọc hoàn lẩm bẩm với ngữ điệu không thể tin.

    “Tiền bối, chúng ta có cần qua xem không?” – Lúc này, cảm xúc của Tống Vũ Phi rất xấu. Y hoàn toàn không ngờ được Thái Thượng trưởng lão lại có thể bào chế thành công một loại thuốc nghịch thiên như vậy. Xem ra, người kia không chỉ là Kiếm tu, mà còn là đan tu cấp Hỗn mang, hơn nữa sở hữu rất nhiều cả một kho tàng. Trở thành đồ đệ của một người tai to mặt lớn, không gì không làm được như vậy, tiền đồ của Phương Tinh Hải quả thực thênh thang, rộng mở.

    Y nghiến răng nghiến lợi, hận Mạc Ngữ khi trước vì sao không dứt khoát giết chết Phương Tinh Hải. Ả rước về cho y một cục nợ lớn!

    4.

    Khi Xích Tiêu chân nhân đến chân núi Phần Tịch, các phong chủ khác cũng đã đến đông đủ, đang ngẩng đầu nhìn cung Phá Thiên bị phủ trong mây mù, đặc biệt là phong chủ núi Đan Nguyên, trong đôi mắt ngập tràn sùng bái và khát vọng.

    “Thì ra Thái Thượng trưởng lão là đan sư cấp Hỗn mang, hắn giấu chúng ta kỹ thật đấy. Khí vị này, chắc chắn là Đoạt Thiên Tạo Hoá đan. Tiểu đồ nhi mà hắn mới thu đúng là quá may mắn!”

    “Thực sự là Đoạt Thiên Tạo Hoá đan?” – Xích Tiêu chân nhân nhìn về phía người nọ một cách hoảng sợ. Đó chính là đan dược cấp Hỗn mang trong truyền thuyết, từ phương thuốc đến cách thức luyện đan đều đã thất truyền mấy vạn năm.

    “Đúng vậy.” – Phong chủ núi Đan Nguyên đắm chìm trong hương thuốc nức mũi.

    Một người bên cạnh cảm thán – “Vừa là Kiếm tu vừa là đan tu, hơn nữa tu vi đều đạt đến đỉnh cao, có thể thoải mái lấy ra nhiều báu vật như vậy để thay đổi vận mệnh cho đồ đệ mình, Thái Thượng trưởng lão quả thực thâm sâu khôn lường! Không chừng hắn sẽ trở thành tu sĩ Phá Thiên kiếm đạo đầu tiên phi thăng thành công.”

    Tống Vũ Phi và Trâu Dịch Minh vừa đến gần liền nghe thấy câu này. Tống Vũ Phi có vẻ ủ dột, trong khi Trâu Dịch Minh lại ngưỡng mộ khôn cùng, chỉ duy thiếu nữ xinh đẹp trong ngọc hoàn cười nhạo – “Có câu “Thiên dự thu chi, tất tiên dữ chi” (*), Định Quang chân nhân này càng lộng hành thì càng sớm mất mạng. Tiếc thay một thiên phú trác tuyệt, sao lại tu Phá Thiên kiếm đạo làm gì.”

    (*) Trong “Đạo đức kinh” của Lão Tử có câu: “Tướng dục thủ chi, tất tiên dữ chi”, đại ý là “Muốn lấy thứ gì thì trước tiên phải cho đi”, tác giả chế lại để hợp với hoàn cảnh truyện: Trời muốn cướp mạng sống của Tông Y nên trước đó ban cho anh thật nhiều sức mạnh để anh chủ quan. (mất hẳn nghĩa của câu gốc luôn ._.)

    Tống Vũ Phi lập tức yên tâm, đi đến bên cạnh phong chủ núi Lôi Nguyên. Thái Bình chân nhân chỉ lạnh nhạt nhìn y một cái rồi tiếp tục ngẩng đầu nhìn mây, không muốn giao lưu quá nhiều với y. Đồ đệ này quá phức tạp, hơn nữa còn có rất nhiều bí mật, sau này e rằng sẽ gây nhiều rắc rối. Nhìn đi, rắc rối lớn nhất đã chờ sẵn trong cung Phá Thiên kìa.

    Đoạt Thiên Tạo Hoá đan chẳng những có thể nâng cao tư chất của tu sĩ, mà còn có thể giúp những tu sĩ độ kiếp cải tử hoàn sinh, bổ sung linh lực. Dẫu là tu sĩ Đại thừa kỳ hay là Tán tiên, chỉ cần một viên này thôi cũng đã có thể phi thăng một cách thuận lợi. Vì vậy, lượng tu sĩ muốn tranh giành viên thuốc quả thực nhiều không đếm xuể. Những người tu vi thấp bị trận pháp trấn môn cản lại, còn những ai tu vi cao thì đã sớm mai phục ở xó xỉnh nào đó.

    Mười một vị trưởng lão còn lại đổ dồn đến chân núi Phần Tịch, cũng đã nhận ra một vài hơi thở không bình thường. Nhưng họ chỉ khoanh tay đứng yên tại chỗ, không có hành động gì. Bọn họ đều là những lão yêu quái mấy ngàn mấy vạn tuổi, lịch duyệt bất phàm, không ngờ lại bị một tên nhãi ranh vắt mũi chưa sạch ngồi lên đầu. Đã vậy, tên nhãi kia còn không coi ai ra gì, bản tính khiến người ta ghét cay ghét đắng.

    Vì thế, các trưởng lão đều muốn cho hắn một bài học, đợi đến khi nào hắn không chống chọi được thì ra tay tương trợ, tiện thể yêu cầu hắn dâng Đoạt Thiên Tạo Hoá đan cho môn phái. Trong mười một trưởng lão, có bốn người đã đột phá Đại thừa kỳ nhiều năm, nhưng vẫn chưa nắm chắc có thể phi thăng thành công, nếu có viên thuốc này thì sẽ khác.

    Mỗi người đều có dự tính của riêng mình. Trong bầu không khí yên lặng, tia sét đầu tiên đánh xuống cung Phá Thiên, hoá thành một vầng sáng tím rồi tiêu tán. Ngay sau đó là tia thứ hai, tia thứ ba… Cho đến hết tia thứ năm mươi tư, mây mù mới dần dần biến mất, nhường chỗ cho mặt trời.

    Linh khí khổng lồ ồ ạt dồn về cung Phá Thiên, đồng thời cũng cuốn đi hương thuốc đậm đà. Đây là dấu hiệu thuốc thành hình.

    “Oắt con, giao Đoạt Thiên Tạo Hoá đan ra đây, bản tôn có thể miễn chết cho ngươi!” – Một giọng nói già nua vang dội giữa không trung, ngay sau đó, một bóng người đỏ như máu đột nhiên xuất hiện, vung trọng kiếm bổ lên trận pháp phòng ngự ngoài cung.

    Xích Tiêu chân nhân tập trung nhìn, thì ra là Huyết Ma lão tổ, ông lớn có tu vi cao nhất ma đạo, đã đột phá Đại thừa kỳ hơn một nghìn năm, vì làm nhiều việc ác nên trù trừ không dám độ kiếp, chỉ chờ mong một bảo vật như vậy xuất hiện.

    Lão nhất quyết phải giành được Đoạt Thiên Tạo Hoá đan.

    “Huyết Ma, một mình ngươi không thắng được chúng ta, chúng ta cũng có ý với Đoạt Thiên Tạo Hoá đan, khuyên ngươi hãy mau về đi.” – Lại thêm hai người bỗng chốc xuất hiện, chính là Tán tiên Dương Minh và Huyền Huy lánh đời đã lâu, một người là Lục kiếp Tán tiên, một người là Thất kiếp Tán tiên, là cao thủ số một số hai thế giới Hạo Thiên.

    Huyết Ma lão tổ còn đương do dự, lại bỗng nghe thấy một giọng nói trầm trầm không mấy vui vẻ vọng đến từ cung Phá Thiên – “Kẻ nào dám làm càn trên núi Phần Tịch của ta, mau cút ngay cho ta!”

    Ô, thằng nhãi này thật hỗn xược! Ba ông lớn nhất tề tỏ ra giận dữ, nhưng còn chưa kịp ra tay, vô vàn ánh kiếm đen đã vụt ra từ cung Phá Thiên, mang theo khí thế long trời lở đất.

    Ba người vội vàng xuất chiêu ngăn cản. Mới đầu, ba người còn chống đỡ khá dễ dàng, chỉ là không thể đến cung Phá Thiên. Nhưng sau hai nén hương, ánh kiếm chẳng những không giảm bớt, mà thế tấn công càng ngày càng sắc bén, mỗi ánh kiếm đều ẩn chứa sát khí lành lạnh, mỗi đợt tấn công đều khiến người ta muốn trốn cũng không được, muốn tránh cũng chẳng xong.

    Ba người dần dần không chống đỡ nổi, rơi vào thế bị động, thân thể vốn vững chắc như sắt thép bị vô số ánh kiếm cứa qua, máu chảy ròng ròng, đau đớn khó có thể chịu đựng, mà còn không thể dùng linh lực hay đan dược để chữa trị. Đây chính là uy lực của Phá Thiên kiếm đạo, ánh kiếm này thậm chí có thể chém tan phép trời, một nhục thể tầm thường há có thể chịu đựng?

    Huyết Ma lão tổ vừa đánh vừa lui. Vừa né được đòn chí mạng một cách hóc hiểm, lão lập tức bỏ chạy. Hai Tán tiên đưa mắt nhìn nhau một cái rồi cũng hoá thành tia sáng phi xa tít tắp. Chưa lộ mặt đã có thể khiến họ chật vật như vậy, có thể thấy thực lực của người ta hơn xa bọn họ.

    Phá Thiên kiếm đạo quả nhiên bất phàm!

    Chưa kể ba người còn bị thương rất nặng, thuốc nào cũng không chữa được, chỉ có thể ngày ngày tiêu hao linh lực để điều trị, chẳng bao lâu sau liền nối đuôi về chầu trời, khiến bao nhiêu cao thủ bàng hoàng. Chỉ riêng nhóm người trong Vô Cực tiên tông này thôi cũng đã hãi đến không nói nên lời.

    “Huyền Huy là Thất kiếp Tán tiên, là tu sĩ đệ nhất ở thế giới Hạo Thiên này, vậy mà cũng không phải là đối thủ của Thái Thượng trưởng lão. Phá Thiên kiếm đạo, Phá Thiên kiếm đạo…” – Phong chủ núi Kiếm Nguyên nhắc đi nhắc lại bốn chữ “Phá Thiên kiếm đạo”, vẻ mặt tràn ngập sự kính nể.

    “Vũ Phi, sau này nhớ tránh xa núi Phần Tịch hết sức có thể.” – Trầm mặc hồi lâu, thiếu nữ tuyệt sắc nọ lên tiếng. Ngay vừa rồi, nàng ta cảm nhận được uy lực long trời lở đất trong kiếm trận của người nọ, khiến ngay cả một hồn ma như nàng ta cũng run bần bật. Bấm tay tính toán, người nọ đã trải qua bảy lần cửu cửu thiên kiếp, vậy mà giờ vẫn bình an vô sự, Thiên Đạo liệu có thực sự tiêu diệt được người này?

    Rốt cuộc tư chất phải thế nào mới có thể tạo nên một tu sĩ hùng mạnh như vậy? Đâu chỉ ba nghìn thế giới, dẫu ở tiên giới, e rằng người này cũng sẽ là nhân vật đứng trên vị trí cao nhất.

    Thiếu nữ nọ nhắm mắt trầm tư, rất lâu sau mới thở dài một tiếng. Tâm trạng Tống Vũ Phi càng lúc càng ủ rũ, trong lòng nhận lời người nọ, nhưng trên mặt lại toát vẻ không phục.

    Xích Tiêu chân nhân trở về cung Xích Tiêu, việc đầu tiên chính là gọi con gái cưng của mình ra.

    “Thái Thượng trưởng lão đã bào chế ra Đoạt Thiên Tạo Hoá đan cho Phương Tinh Hải. Sau khi uống thuốc này, dù là phế vật tứ linh căn cũng có thể hoá thành thiên tài tu chân ngay tức khắc. Con còn nhớ chuyện mình ký đơn sinh tử không?”

    Mạc Ngữ cúi đầu, đáp – “Đương nhiên con nhớ.”

    “Vậy thì về sau đừng lơ là việc tu luyện. Tuy giờ Phương Tinh Hải mới bắt đầu tu luyện, nhưng Thái Thượng trưởng lão là đan sư cấp Hỗn mang, lại có trong tay vô vàn bảo vật, bào chế cho hắn thêm mấy viên thuốc nâng cao tu vi cũng không phải việc gì khó. Mười năm sau so đấu, khó mà đoán được ai thắng ai bại.”

    “Con biết rồi ạ, con nhất định sẽ không lơ là việc tu hành.” – Mạc Ngữ chắp tay hứa hẹn, vẻ mặt tựa hồ rất bình tĩnh, nhưng đôi mắt lại đong đầy nỗi hoảng loạn.

    ———————————

    Trong cung Phá Thiên, Tông Y đang ôm đồ nhi cùng ngâm mình trong hồ Toái Ngọc. Lấy tay vục nước tắm rửa cho đồ nhi, hắn chầm chậm lướt ngón tay quanh bờ vai mịn màng bóng loáng của đồ nhi.

    “Vì sao người lại tu luyện Phá Thiên kiếm đạo? Nghe nói những tu sĩ tu luyện kiếm đạo này đều thập tử vô sinh, bị Thiên Đạo tiêu diệt.” – Gương mặt Chu Doãn Thịnh đượm vẻ sầu lo.

    “Ta sinh ra là để diệt trừ Thiên Đạo.” – Tông Y nói một cách thản nhiên.

    “Tức là sao?” – Lời nói này quá là ngạo mạn!

    “Không là sao hết, chỉ là một cảm giác, một…” – Tông Y ngẫm nghĩ rất lâu, sau đó mới nói một cách thong thả – “Một sứ mệnh.”

    Một sứ mệnh ư? Chu Doãn Thịnh trầm ngâm, bắt đầu có phỏng đoán mơ hồ về thân phận chồng mình.

    Tắm sạch sẽ cho đồ nhi, Tông Y bế đồ nhi lên giường ngọc, giọng nói toát lên vẻ không đành lòng – “Trước khi uống thuốc, sư phụ cần rút căn cốt đã bị tổn hại của con ra, rất đau, con cố gắng chịu đựng.”

    “Sư phụ cứ làm đi, con không sao.” – Chu Doãn Thịnh khoát tay.

    Tông Y chần chừ một lát, sau đó bắt đầu rút từng chiếc xương đã nám đen, nứt vụn trong cơ thể đồ nhi ra. Nếu không loại bỏ những tạp chất này, sau khi uống thuốc, đồ nhi sẽ càng đau.

    “May mà không bị thương ở đầu.” – Chu Doãn Thịnh đùa, tự tìm vui trong khổ.

    Tông Y cúi đầu đặt một nụ hôn lên bờ môi tái nhợt của hắn, sau đó luồn lưỡi vào miệng hắn, đẩy một viên thuốc qua. Không có linh lực bao phủ, viên thuốc lập tức hoá thành chất lỏng chảy vào yết hầu, tạo thành một dòng khí nóng rực.

    “Đừng sợ, có sư phụ ở đây, sư phụ nhất định sẽ không để con xảy ra chuyện gì.” – Tông Y ôm đồ nhi đã đau đến rên thành tiếng vào lòng, nhẹ nhàng lau mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trên trán hắn.

    Chu Doãn Thịnh đã đau đến không nói được lời nào, ngay cả ý thức cũng trở nên mơ hồ. Cảm giác đau đớn này không chỉ tồn tại trên thân thể, mà còn cả trên linh hồn, như thể đắm mình trong bể axit, rồi lại như rơi vào dòng dung nham sôi sục, thậm chí như bị ngọn lửa địa ngục thiêu cháy.

    “Đồ nhi đừng sợ, sẽ qua nhanh thôi.” – Trái tim như bị dao cứa, Tông Y liên tục hôn bờ mi ướt đẫm nước mắt của đồ nhi. Cảm giác đau đớn kịch liệt dường như xuyên qua làn da lạnh lẽo của đồ nhi mà truyền sang cho hắn, khiến hắn gần như không chịu nổi.

    Tròn một đêm giày vò, hôm sau, Chu Doãn Thịnh tỉnh dậy trong vòng tay rộng lớn của Tông Y. Hắn thử nâng tay, đá chân vài cái, cuối cùng ngồi bật dậy.

    “Con khoẻ rồi, con có thể đi lại được rồi!” – Hắn lay mạnh Tông Y.

    Tu sĩ Đại thừa kỳ căn bản không cần giấc ngủ, Tông Y đã dừng nhập định ngay từ lúc đồ nhi tỉnh dậy. Hắn xoa đầu đồ nhi, nói một cách dịu dàng – “Sư phụ kiểm tra linh căn cho con trước, khi nào con dẫn khí nhập thể thành công thì sư phụ sẽ giúp con tìm một công pháp phù hợp sau.” – Hắn giữ rất nhiều công pháp bậc nhất, dù linh căn của đồ nhi là gì cũng có thể chọn được một công pháp phù hợp.

    Chu Doãn Thịnh vừa cười vừa gật đầu, ăn điểm tâm rồi đến thiên điện để kiểm tra.

    Tông Y đưa cho hắn một viên đá trong suốt, nói – “Không cần làm gì cả, chỉ nắm trong tay là được.”

    Chu Doãn Thịnh nắm viên đá chờ đợi. Mấy giây sau, viên đá toát ra một vầng sáng xám, một luồng khí dạng mây mù hội tụ tại chính giữa rồi từ từ lan ra cả viên đá.

    “Đây là linh căn gì?” – Nếu ký ức của Phương Tinh Hải không sai sót, ánh sáng xám không thuộc bất cứ linh căn nào.

    “Đây là…” – Một người không gì không biết như Tông Y cũng có phút giây chần chừ hiếm thấy. Hắn nói một cách chậm rãi – “Đây là vụ (*) linh căn trong biến dị linh căn.”

    (*) Vụ: sương mù.

    “Vụ linh căn?” – Chu Doãn Thịnh hỏi với vẻ chờ mong – “Dạng linh căn này rất hiếm đúng không?” – Mau nói cho trẫm trẫm cũng có bàn tay vàng!

    “Đúng là rất hiếm, mấy vạn năm cũng không xuất hiện một người sở hữu vụ linh căn.” – Tông Y gật đầu. Thấy vẻ mặt đồ nhi rạng rỡ, Tông Y không khỏi xoa đầu hắn một cách trìu mến, bổ sung – “Vì vậy không có bất cứ công pháp hoàn chỉnh nào để con tu luyện. Theo sư phụ được biết, người cuối cùng sở hữu vụ linh căn chỉ tu luyện đến Kim đan kỳ đã ngã xuống, công pháp còn do người đó tự mình nghĩ ra, cũng không hề mạnh.”

    Chân mày nhướn cao của Chu Doãn Thịnh xẹp xuống, hắn nói với vẻ phẳng lặng – “Nói cách khác, vụ linh căn là linh căn vô dụng trong hàng ngũ thiên linh căn?”

    Tông Y đặt tay lên gáy hắn, ấn khuôn mặt bất mãn không vui của hắn vào lòng mình, an ủi – “Đồ nhi đừng lo, có sư phụ đây. Không có công pháp thì chúng ta có thể tự nghĩ. Tuy là Kiếm tu nhưng sư phụ cũng am tường phương pháp tu luyện của Đạo tu.”

    Chu Doãn Thịnh nhanh chóng lấy lại tinh thần, cười nói – “Được, chúng ta tự nghĩ công pháp. Con không có sở trường gì đặc biệt, nhưng đầu óc cũng khá nhạy bén, khả năng nhận thức cũng không kém.”

    Thấy đồ nhi sáng sủa, tự tin như vậy, Tông Y yên tâm, lại đặt một nụ hôn lên mái tóc đen tuyền của hắn.

    Kiểm tra linh căn xong, Chu Doãn Thịnh bắt đầu dẫn khí nhập thể. Chung quy là thân thể được Đoạt Thiên Tạo Hoá đan cải tạo, tư chất tuyệt hảo, chưa đầy một khắc đã bắt giữ được rất nhiều linh khí, xuôi theo kinh mạch, dẫn vào đan điền. Nhưng còn chưa kịp lắng đọng hoàn toàn, linh khí đã thi nhau thoát khỏi đan điền.

    Chu Doãn Thịnh thử lại vài lần, nhưng lần nào cũng như vậy, tựa hồ những linh khí này đang bài xích hắn.

    Chuyện gì vậy? Lẽ nào Thiên Đạo không tán thành sự tồn tại của mình? Nghĩ đến đây, hắn cười nhạt. Đấy đâu phải là Thiên Đạo, mà là Chủ Thần, nó đương nhiên sẽ không chấp nhận một kẻ phản bội như mình. E rằng vụ linh căn vô dụng kia cũng là kiệt tác của nó.

    Sau bốn canh giờ thử đi thử lại, Chu Doãn Thịnh bỏ cuộc, mở cửa phòng đi tìm sư phụ.

    “Sao còn chưa dẫn khí nhập thể?” – Tông Y nắm lấy ngón tay đồ nhi, thần thức dò qua đan điền hắn, ánh mắt toát vẻ kinh ngạc. Đoạt Thiên Tạo Hoá đan có thể nâng cao tiềm năng của người ta lên đến cực hạn, đáng lý ra chỉ cần vài giây là đồ nhi có thể vào cửa rồi.

    “Thiên Đạo bài xích con, không chịu cho linh khí đi vào đan điền con.” – Trước mặt người yêu, Chu Doãn Thịnh cảm thấy không có gì là không thể nói.

    Tông Y hơi nhếch miệng, cười nói – “Thì ra đồ nhi cũng không được Thiên Đạo chấp nhận, hay lắm.” – Dứt lời, hắn trầm ngâm một lát, sau đó lấy một thứ từ trong nhẫn ra.

    Chu Doãn Thịnh đến gần xem xét, trông thấy đó là một hòn đá kỳ quái có lớp ngoài trong suốt, chính giữa là một vòng xoáy đen sì. Lõi hòn đá dường như toát ra một lực hút vô cùng đáng sợ, hấp dẫn linh khí xung quanh, ngay cả ánh sáng phát ra từ dạ minh châu trong cung điện cũng bị hút ra, lơ lửng giữa không trung, tạo thành từng chùm sáng trong không khí.

    “Đây là gì?” – Chu Doãn Thịnh kinh ngạc hỏi.

    “Đây là…” – Tông Y ngập ngừng một cách khả nghi, sau đó khoát tay – “Con không cần hỏi nhiều, chỉ cần biết hòn đá này có thể hấp thu vạn vật, thậm chí bao gồm cả ánh sáng. Đặt nó trong đan điền của con, vấn đề sẽ được giải quyết ngay lập tức.”

    Hấp thu được cả ánh sáng, thế có khác nào hố đen? Chu Doãn Thịnh cầm lấy hòn đá, nhìn một cách cẩn thận, càng nhìn càng thấy giống một hố đen thu nhỏ, chẳng qua bên ngoài có thêm một lớp vỏ trong suốt mà thôi. Hắn nhìn Tông Y một cái, thử nói – “Đừng bảo người cũng không biết xuất xứ của hòn đá này nhé?”

    Tông Y có vẻ lúng túng, không nói câu nào.

    “Người tìm thấy nó ở đâu?” – Chu Doãn Thịnh tiếp tục truy hỏi.

    “Ở…” – Lại tạm dừng trong giây lát một cách khả nghi, Tông Y rốt cuộc thẳng thắn – “Sư phụ cũng không biết nguồn gốc của hòn đá này. Có một ngày, nó bỗng dưng xuất hiện trong nhẫn của ta, hấp thu hết báu vật trong nhẫn. Sư phụ cảm thấy nó rất quan trọng nên giữ lại.”

    Chu Doãn Thịnh nghĩ đến hố đen mà họ gặp kiếp trước, nghĩ đến thực lực càng ngày càng mạnh của anh nhà, không thể không cảm thán về vận may của mình. May mà hắn gặp được nửa kia của mình, nếu không chắc chắn sẽ không thoát khỏi bàn tay của Chủ Thần.

    “Đồ nhi cho ta một giọt máu tươi, đợi ta luyện hoá nó rồi đặt vào bụng đồ nhi là được.” – Tông Y lấy ra một chiếc lọ ngọc nhỏ xinh.

    Chu Doãn Thịnh nhỏ một giọt máu vào lọ ngọc.

    Lại ba tháng trôi qua, Tông Y rốt cuộc luyện hoá xong hòn đá rồi dùng bí thuật đưa vào bụng đồ nhi. Lần này, cảm giác khi tu luyện khác hẳn lần trước. Dù xung quanh có bao nhiêu linh khí, Chu Doãn Thịnh đều có thể hấp thu, hơn nữa không hề có cảm giác ứ đầy. Nếu không phải Tông Y xếp mấy linh mạch, còn bày vài trận pháp che giấu trong điện, chắc chắn dòng xoáy linh khí này sẽ hấp dẫn sự chú ý từ khắp mọi nơi.

    Chỉ một tháng ngắn ngủi, Chu Doãn Thịnh đã vượt qua Luyện khí kỳ, bước vào Trúc cơ hậu kỳ. Mười sáu tuổi trúc cơ, cũng coi như là thiên tài, nhưng tiền đề là bắt đầu tu luyện từ khi còn nhỏ. Mười sáu tuổi bắt đầu tu luyện, mười sáu tuổi trúc cơ, dù ở thế giới Hạo Thiên hay các đại thế giới khác đều chưa từng thấy bao giờ.

    “Thần hồn của con từng bị thương, con luyện quyển công pháp này trước đi đã, có thể tu bổ thần hồn.” – Tông Y gọi đồ nhi đến nơi mình ngồi, đưa một tấm thẻ ngọc cho hắn.

    Chu Doãn Thịnh truyền linh lực vào, lập tức biết đây là một phép thuật luyện hồn cực kỳ hiếm thấy, có thể tôi luyện thần hồn nhờ hấp thu ánh nắng ánh trăng. Đúng là thiếu gì đưa nấy, quá là chu đáo. Hắn bò lên đùi Tông Y, lặng yên ôm lấy hông người nọ.

    Tông Y vội vàng ôm hắn vào lòng, năm ngón tay xuyên qua tóc hắn, nhẹ nhàng vuốt ve. Hắn dịu dàng nói – “Thật là thích làm nũng, y hệt trong mơ.”

    Khoé miệng Chu Doãn Thịnh giật giật, thực sự không hiểu tại sao giữa họ có biết bao ký ức ấm áp, ngọt ngào như vậy mà người này cứ chăm chăm nhớ những khoảnh khắc xấu hổ nhất của hắn. Chẳng lẽ không thể nhớ những khoảng khắc chất lừ của hắn?

    Mà thôi, chỉ cần anh ta thích là được. Véo nhẹ bàn tay đặt trên hông mình của người yêu, Chu Doãn Thịnh hừ một tiếng.

    Quả nhiên thích làm nũng. Tông Y bật cười trong lòng, sau đó ôm hắn lướt gió bay về phía Bác Lãm các trong phái, vừa đi vừa giải thích – “Tuy rằng tự nghĩ công pháp, nhưng cũng không thể nhắm mắt làm liều. Chúng ta tham khảo vài quyển công pháp liên quan đến vụ linh căn trước, sau đó sư phụ sẽ đưa con đến các vùng sương mù lớn để tu luyện. Có thể tu luyện đến mức độ nào thì phải xem khả năng nhận thức của con.”

    Nói đến đây, hắn hơi dừng một chút, sau đó nói như đinh đóng cột – “Khả năng nhận thức của đồ nhi đương nhiên là tốt nhất, thế nên đừng sốt ruột, chúng ta từ từ mày mò.”

    Chu Doãn Thịnh gật đầu đồng ý, lại cảm thán lần nữa vì sự chu đáo của người yêu. Đại khái là sợ hắn nóng lòng nâng cao tu vi mà nảy sinh tâm ma nhỉ? Có nửa kia bầu bạn, dẫu không bao giờ quay về được thì cũng có sao, hắn không quan tâm.

    Hai người dừng trước cửa Bác Lãm các, người phụ trách quản lý công pháp vội vàng đi ra nghênh tiếp.

    “Không cần đa lễ, chúng ta tự đi là được.” – Tông Y buông đồ nhi ra, phất tay nói.

    Người cai quản thở phào nhẹ nhõm, cúi người dâng lên hai lá bùa thông hành.

    Chu Doãn Thịnh không muốn bỏ sót bất cứ quyển công pháp nào liên quan đến vụ linh căn. Hắn bắt đầu tìm từ tầng công pháp cao cấp nhất, sau đó xuống dần xuống dần. Tông Y vẫn luôn theo sát bên cạnh hắn.

    “Công pháp vụ linh căn hiếm thật đấy!” – Xuống đến tầng thấp nhất, Chu Doãn Thịnh lắc lắc hai tấm thẻ ngọc trên tay, lắc đầu thở dài.

    “Xem thêm một chút đi, đừng nóng vội.” – Tông Y vỗ nhẹ đầu hắn an ủi, đôi mắt toát vẻ thương yêu. Đồ nhi mười sáu tuổi trúc cơ, ngoại hình cũng chững lại ở mười sáu tuổi, thân hình thực sự không cao, trông cũng rất gầy yếu, bộ dạng gió thổi là bay ấy khiến hắn mỗi lần nhìn đều muốn ôm vào lòng.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, nhìn theo dãy kệ gỗ phía trước, gương mặt ôn hoà tức thì phủ đầy băng giá.

    Đằng trước, Tống Vũ Phi cầm trong tay một tấm thẻ ngọc, đang nhìn về phía hắn bằng ánh mắt khiếp sợ. Không thể trách y lại thất thố như vậy, bất kể ai phát hiện tu vi của Phương Tinh Hải đã đạt đến Trúc cơ hậu kỳ cũng đều sẽ giật mình. Mới hơn bốn tháng mà người này đã trúc cơ rồi ư? Lúc trước Tống Vũ Phi vẫn tự kiêu rằng thiên phú mình trác tuyệt, vậy mà cũng mất tròn năm năm để đột phá Trúc cơ kỳ.

    Tìm được một sư phụ tốt quả nhiên khác hẳn. Nghĩ đến Thái Bình chân nhân luôn lạnh lùng với mình, Tống Vũ Phi không khỏi sinh lòng ghen ghét.

    “Đưa ta xem thẻ ngọc trên tay ngươi.” – Tông Y đột nhiên lên tiếng.

    Tống Vũ Phi nắm chặt thẻ ngọc theo phản xạ, thiếu nữ tuyệt sắc trong ngọc hoàn kêu thất thanh – “Nhất định không được đưa cho hắn!” – Quyển công pháp này là “Thuật luyện thể Hỗn Mang Cửu Chuyển”, một công pháp huyền thoại của tiên giới. Công pháp này có thể giúp người tu luyện hoá thân thể thành thứ vũ khí thiên bẩm mạnh nhất, đánh đâu thắng đó, còn chưa kể mỗi cánh tay, cẳng chân cũng hơn cả thần binh thượng cổ, ngay cả ánh mắt cũng có thể giết người.

    Quyển công pháp này đã thất truyền nhiều năm trên tiên giới, không ngờ lại trôi dạt đến thế giới Hạo Thiên, đã vậy còn bị liệt vào hàng công pháp bậc thấp do tốc độ tu luyện quá chậm, vừa đáng cười vừa đáng tiếc. Nếu không phải kiến thức của thiếu nữ nọ uyên bác, e rằng đã lỡ mất quyển công pháp này.

    Nghe vậy, nội tâm Tống Vũ Phi chấn dộng, vắt hết óc suy nghĩ xem nên đánh trống lảng thế nào.

    Vẻ mặt Tông Y trở nên lạnh lẽo. Ả đàn bà này chẳng qua chỉ là một Huyền tiên nhỏ nhặt, vậy mà cũng dám giở trò ngay trước mặt mình. Nàng ta nào biết cái cấm chế mà nàng ta cho rằng kín kẽ kia đã sớm bị hắn nhìn thấu ngay khi lướt mắt qua. Lời nói của nàng ta, Tông Y cũng nghe thấy rành mạch.

    Đương nhiên, cho dù nàng ta không nói, Tông Y cũng có thể nhận ra sự đặc biệt của thẻ ngọc. Hắn thả một tia ánh đen cuốn lấy thẻ ngọc, giành lấy một cách dễ dàng, sau đó dùng thần thức xem xét.

    Tuy thẻ ngọc tên là “Thuật luyện thể Vô Cực”, nhưng Tông Y chỉ nhìn sơ qua là biết đây là “Thuật luyện thể Hỗn Mang Cửu Chuyển”, công pháp luyện thể mạnh nhất trên đời.

    Hắn ra đời ở thế giới Hạo Thiên, tuổi tác cũng không lớn, thế nhưng lại hiểu biết tường tận mọi chuyện từ ba nghìn tiểu thế giới, ba nghìn trung thế giới, ba nghìn đại thế giới đến tiên giới, thần giới. Chính hắn cũng không biết vì sao lại như vậy, nhưng trên đời này cũng không phải không có người mới sinh ra đã biết mọi chuyện, vì vậy hắn cũng không truy xét nhiều.

    Đưa công pháp cho đồ nhi, hắn dịu dàng nói – “Hôm nay rốt cuộc cũng tìm được thứ có ích. Chúng ta về thôi.”

    Từ lúc hắn ra tay, thiếu nữ nọ suýt nữa không khống chế được mà chống cự. Người này tuy mới Đại thừa kỳ, nhưng linh lực lại ẩn chứa uy áp cực kỳ khủng khiếp, khiến đường đường một Huyền tiên như nàng ta cũng sinh lòng e sợ.

    Nàng ta khản giọng thúc giục – “Đòi công pháp lại! Có công pháp này, dù có là cửu cửu thiên kiếp ngươi cũng có thể chống đỡ một cách dễ dàng. Như vậy ngươi sẽ có thể đưa ta về tiên giới sớm hơn mấy trăm năm.”

    Tống Vũ Phi vội vàng đuổi theo, kêu to – “Thái Thượng trưởng lão, quyển công pháp này vãn bối trông thấy trước, theo thứ tự trước sau…”

    “Thế lá bổ thiên cũng do anh trai ta lấy trước, chẳng phải các ngươi vẫn theo đuôi anh ấy, bàng quan nhìn anh ấy bị người trong ma đạo giết rồi cướp mất hay sao? Nếu người trong ma đạo không xuất hiện, chắc các ngươi cũng tự mình ra tay nhỉ. Đừng nói mấy đạo lý chó má này với ta, ta thích thì ta lấy công pháp này thôi, có giỏi thì lại mà cướp.” – Chu Doãn Thịnh đột nhiên quay đầu, đôi mắt đã đỏ lừ.

    Hắn dùng thuật sưu hồn để tìm kiếm linh hồn của Phương Văn Quang, mong có thể đưa người nọ đi đầu thai chuyển kiếp, nào ngờ những người giết hắn là đệ tử Phệ Hồn tông, thần hồn hắn đã sớm bị pháp khí huỷ hoại, hoàn toàn biến mất trên đời. Nhóm người của Tống Vũ Phi không thể nào không nhận ra chiêu thức công pháp của Phệ Hồn tông, nhưng không muốn giúp đỡ mà thôi. Từ nay về sau, hắn sẽ cướp hết tất cả những gì mà họ để ý nhất.

    Các đệ tử xung quanh nhìn sang, ánh mắt toát vẻ khinh miệt.

    Tống Vũ Phi lúng túng vô cùng, đứng như trời trồng, tiến thoái lưỡng nan. Tông Y lườm Tống Vũ Phi một cái rồi ôm đồ nhi bay về núi Phần Tịch.

    Thiếu nữ tuyệt sắc nọ thở dài – “Ngươi đã kết thù không đội trời chung với Phương Tinh Hải, tốt hơn hết nên nghĩ cách hoá giải đi. Nếu không hắn ắt sẽ cản trở con đường tu hành của ngươi.”

    “Hoá giải bằng cách nào? Hắn có Thái Thượng trưởng lão che chở, nếu ta ra tay với hắn, sớm muộn gì cũng sẽ bị Thái Thượng trưởng lão đánh cho hồn phi phách tán. Ngươi kiêng dè Thái Thượng trưởng lão như vậy, chắc hẳn cũng không phải đối thủ của hắn.” – Tống Vũ Phi rời khỏi Bác Lãm các, tự giễu thầm trong lòng.

    Thiếu nữ nọ day trán, sắc mặt ảm đạm.

    Tống Vũ Phi vốn chỉ thử một câu, thấy phản ứng của thiếu nữ, y cũng rõ thiếu nữ quả thật không phải đối thủ của Thái Thượng trưởng lão. Trái tim y trĩu xuống, một lát sau lại bình tĩnh trở lại. Trên đời này có hàng ngàn hàng vạn cách khiến một người biến mất, không nhất định phải tự mình ra tay. Về sau, y phải cẩn thận lên kế hoạch, tìm cách mượn đao giết người.

    5.

    Hai quyển công pháp vụ linh căn đều là công pháp bậc thấp, hơn nữa cũng không hoàn thiện, cùng lắm chỉ tu luyện được đến Kim đan kỳ, tuyệt đối không có khả năng đột phá lên mức cao hơn.

    Tiếp đó là quyển “Thuật luyện thể Hỗn Mang Cửu Chuyển” nọ, phương pháp tu luyện có thể xưng là xa xỉ. Quyển thứ nhất là thuật luyện da, cần ngâm trong nước thuốc pha chế từ những bảo vật vô giá như linh tuỷ vạn năm, linh chi vạn năm, kết tinh của từng hệ ngũ hành, quả bạo linh vạn năm bảy bảy bốn mươi chín ngày mới có thể tôi rèn lên tầng da thịt vững chãi, không gì có thể phá nổi.

    Quyển thứ hai là thuật luyện xương cốt, cần kết hợp với vài chục loại thuốc bậc nhất như Hoá Ma đan, Tẩy Cốt đan, Ngưng Bích đan, Kim Hoàn đan… cho đến khi hoá cốt phàm thành cốt tiên. Khoan hãy nói quá trình gian nan như thế nào, riêng việc thu thập số thuốc kia đã là một quá trình dài lê thê.

    Quyển thứ ba bước sang tôi luyện lục phủ ngũ tạng, quyển thứ tư là kỳ kinh bát mạch, rồi đến linh khiếu, đan điền, tử phủ, âm thần, cuối cùng là dương thần, mỗi quyển đều cần kết hợp với rất nhiều linh thảo hoặc đan dược cực kỳ quý giá, nếu không sẽ chỉ tốn công vô ích.

    Nhưng một khi tu luyện hết chín quyển, người tu luyện sẽ sở hữu một thân thể bất tử bất diệt, mỗi bộ phận trên cơ thể đều cứng cáp, bén nhạy, không khác nào thần binh.

    Xem xong thẻ ngọc, Chu Doãn Thịnh không thể không cảm thán với sự thiên vị của Thiên Đạo đối với đứa con số mệnh. Có công pháp này, không cần tu luyện hết chín quyển, chỉ cần đến quyển thứ bảy thôi, y cũng đã trở thành tồn tại mạnh nhất ở thế giới Hạo Thiên này. Dù là tứ cửu thiên kiếp, lục cửu thiên kiếp hay thậm chí là cửu cửu thiên kiếp, y cũng sẽ có thể gánh một cách dễ dàng.

    May mà Tông Y giành lấy công pháp, cũng coi như cướp đi một cơ duyên lớn của Tống Vũ Phi. Nhưng cơ duyên của nhân vật chính có khi lại là kiếp nạn của nhân vật phụ. Tạm thời không nhắc đến chuyện công pháp này nghịch thiên đến mức nào, chỉ riêng những đan dược, linh thảo nghe lạ hoắc này cũng không thể nào xuất hiện ở thế giới Hạo Thiên.

    Chu Doãn Thịnh trả lại thẻ ngọc cho Tông Y, thở dài – “Công pháp này tốt thì tốt thật, nhưng e rằng chúng ta không thể tìm hết được linh đan, linh thảo trong đấy, có cũng như không.”

    Tông Y xem qua vài lần, không để tâm chút nào – “Sư phụ có thể chế thuốc, có thể tìm linh thảo, từ thần giới đến ma giới, không nơi nào sư phụ không thể đến. Đồ nhi đừng lo nghĩ quá nhiều, cứ luyện quyển đầu tiên trước đi. Thiên Đạo không chấp nhận hai sư đồ chúng ta, không chừng đến Kim đan kỳ, đồ nhi cũng phải trải qua cửu cửu thiên kiếp, thuật luyện thể này vừa hay có thể phát huy tác dụng.”

    Chu Doãn Thịnh gật đầu tán thành. Hắn hiểu rõ quyết tâm giết chết mình của Thiên Đạo, không chỉ Kim đan kỳ mà e rằng mỗi lần đột phá sau này đều sẽ bị sét đánh tơi bời. Thiên Đạo cũng chỉ biết mềm nắn rắn buông, không làm gì được chồng mình nên mới quay sang bóp trái hồng mềm (*) này.

    (*) Trái hồng mềm: Người dễ bắt nạt.

    Cứ bóp đi, sớm muộn gì cũng chặt tay nó.

    Thấy đồ nhi chốc thì tỏ ra dữ tợn, chốc thì tỏ ra khinh miệt, chốc lại cười lạnh lùng, biểu cảm vô cùng phong phú, đáng yêu. Nội tâm Tông Y dập dềnh sóng gợn, hắn bế đồ nhi ngồi lên đùi mình, xoa nắn vuốt ve từ đầu đến chân.

    Những vị thuốc kết hợp cần thiết cho quyển thứ nhất cũng không phải thứ gì quý giá với Tông Y. Hắn lấy các vị thuốc cần thiết từ trong nhẫn ra rồi thả toàn bộ vào hồ Toái Ngọc. Bảy bảy bốn mươi chín ngày sau, thấy làn da đồ nhi trở nên vừa nõn nà vừa bền chắc, hắn liền dẫn đồ nhi đến các vùng sương mù lớn ở thế giới Hạo Thiên để tu luyện.

    Đầu tiên, họ đến vùng sương mù Mê Huyễn. Hầu hết tu sĩ từng đến nơi này đều bị rơi vào ảo giác, không thể thoát khỏi, cuối cùng hao phí toàn bộ linh khí, chết vì suy nhược. Sương mù ở đây chẳng những có thể khúc xạ ánh sáng, hình thành ảo ảnh tráo đổi thật giả, mà còn có thể phản chiếu bí mật bị vùi sâu trong nội tâm tu sĩ, khiến họ nảy sinh tâm ma.

    Họ không chết vì nguyên nhân khách quan, mà là tự mình dằn vặt mình đến chết.

    Chu Doãn Thịnh dừng chân tại vùng sương mù hai năm, gặp được vô số yêu ma quỷ quái, cho đến khi hấp thu hết linh khí trong vùng sương mù mới lên đường đến nơi khác.

    Tiếp theo, họ ghé thăm Lãnh địa Chướng Khí ở ma giới. Nơi này quanh năm bị sương độc bao phủ. Độc tố trong sương chẳng những có thể ăn mòn cơ thể tu sĩ, mà còn có thể gây tổn hại cho đan điền của họ, thậm chí có thể bám vào nguyên thần của họ, khiến họ chết dần chết mòn.

    “Nghe có vẻ rất đáng sợ, nhưng chỉ cần phủ một lớp linh khí ngoài cơ thể là có thể ngăn cách sương độc. Sương mù chỉ có thể gây một ít tổn thương nhỏ cho tu sĩ.” – Sau bảy bảy bốn mươi chín ngày đứng giữa màn sương độc, Chu Doãn Thịnh nói.

    Tông Y khoát tay – “Con cần đứng thêm bảy bảy bốn mươi chín ngày nữa mới đủ.”

    Chu Doãn Thịnh không nói gì nhiều, đứng tiếp bảy bảy bốn mươi chín ngày. Đến ngày cuối cùng, sắc mặt hắn đã trở nên tái nhợt, đôi môi tím ngắt. Thấy Tông Y xuất hiện giữa màn sương, hắn mới yếu đuối quỳ một chân xuống đất.

    Tuy đã phủ một lớp linh khí ngoài cơ thể, nhưng làn da lẫn đạo bào của hắn vẫn đọng đầy nước. Không biết từ khi nào, sương mù đã thẩm thấu qua tầng phòng ngự mà hắn thiết đặt, xâm nhập vào cơ thể hắn. Quá trình này vừa chậm chạp vừa lặng lẽ, khiến hắn đến giây phút cuối cùng mới phát hiện ra.

    Tông Y lập tức ôm hắn vào lòng, cho một viên Thanh Hư đan vào miệng hắn, sau đó truyền linh lực của mình vào giúp hắn hấp thu chất thuốc, loại trừ độc tố.

    “Đỡ hơn chút nào chưa?” – Hắn vuốt ve gò má đồ nhi đầy yêu thương.

    “Đỡ hơn nhiều rồi.” – Chu Doãn Thịnh gật đầu, cười khẽ – “Không ngờ sương độc có thể bám vào dòng linh khí mà con hấp thu. Chỉ cần con hấp thu linh khí thì ắt sẽ không thể tránh chuyện bị sương độc gây tổn thương. Nhưng trên đời này có tu sĩ nào không cần hấp thu linh khí hay sao? Không. Vậy nên đây mới là phương pháp tu luyện cơ bản nhất, uy lực cũng lớn nhất của tu sĩ vụ linh căn – gắn kết sương mù mà mình đã luyện hoá vào với linh khí.”

    Ai bảo vụ linh căn là linh căn vô dụng nhất, kém cỏi nhất? Chờ đến khi họ thực sự lí giải sự đáng sợ của sương mù, họ sẽ không bao giờ nghĩ như vậy nữa.

    Sương là chất khí ngưng tụ, cũng là chất lỏng bay hơi, có thể hoá hữu hình thành vô hình, vô hình thành hữu hình. Nó sinh ra từ hư vô, có thể lan tràn đi khắp nơi chỉ trong tích tắc. Đặc điểm lớn nhất của nó là bao phủ, xâm nhập, dung hoà, thoạt tưởng không có gì nguy hại, nhưng thực chất lại có thể kết hợp sức mạnh ngũ hành lại với nhau, hình thành lên pháp thuật mang tính huỷ diệt.

    Thực tế, nó có thể thâu tóm vạn vật. Cho dù không có hình thể, nó vẫn có thể gây ra tổn thương vĩnh cửu cho tu sĩ.

    Cười xong, Chu Doãn Thịnh lấy thẻ ngọc ra, cẩn thận khắc vài chữ lên đó:

    “Hoá Vụ quyết.

    Một: Hoá vụ,

    Hai: Vụ hoá,

    Ba: Hoá vụ.”

    Chỉ có vài chữ lặp đi lặp lại, gộp chung vào nhau cũng khiến người ta không hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao. Nhưng Tông Y chỉ vừa nhìn lướt qua bằng thần thức đã gật đầu một cách vui vẻ – “Tốt lắm.”

    “Sư phụ hiểu ạ?” – Chu Doãn Thịnh nhướn mày.

    Tông Y dang tấm đạo bào rộng rãi của mình ra, bọc đồ nhi vào lòng, nói một cách chậm rãi – “Một, hoá vụ, hoá khí thành sương, nén linh khí thành hơi nước, tạo ra không gian thuộc về riêng mình. Giao đấu trong không gian này có thể tiết kiệm được rất nhiều công sức. Hai, vụ hoá, hoá thân thể thành sương, biến cơ thể từ hữu hình thành vô hình, có thể ẩn náu, công kích hoặc trốn chạy. Ba, hoá vụ…”

    Nói đến đây, ánh mắt Tông Y hơi sáng lên, thở dài – “Chính là hoá vạn vật thành sương. Nếu có thể tu luyện đến bước này, một cái nhấc tay cũng có thể hoá vật hữu hình thành vô hình. Bất cứ tu sĩ hay pháp khí nào có cấp bậc thấp hơn con, hễ bị con chạm vào sẽ lập tức hoá thành sương rồi tan biến. Đây là phương pháp tu luyện có uy lực lớn nhất mà sư phụ từng thấy, vậy nên sư phụ mới bảo tốt.”

    Chu Doãn Thịnh vừa khắc chữ lên thẻ ngọc vừa gật đầu, nội dung về cơ bản là tương đồng với lời giải thích của Tông Y. Hắn đã hoàn toàn đắm chìm trong sự lĩnh hội của mình, đặt thẻ ngọc lên trán, không ngừng sử dụng thần thức để sửa chữa và hoàn thiện.

    Tông Y dẫn hắn rời khỏi ma giới, tìm một động phủ dồi dào linh khí, ôm đồ nhi vào lòng rồi nhắm mắt nhập định. Một lần nhập định này, thời gian lại trôi qua ba năm.

    Ba năm sau, Chu Doãn Thịnh đưa thẻ ngọc chi chít chữ cho Tông Y, cười nói – “Xem hộ con với.”

    Tông Y xem một cách cẩn thận, sau đó bổ sung quy luật thời gian và không gian vào chương “vụ hoá”. Một khi kết hợp với hai quy luật này, người tu luyện công pháp này sẽ có thể hoá thân thành sương khói, đi xuyên vạn dặm, tồn tại cùng đất trời bao la. Khi hắn ẩn náu, không ai có thể phát hiện ra tung tích của hắn. Thậm chí, hắn có thể hoá thành hơi nước đọng trên quần áo hoặc pháp khí của bất kỳ tu sĩ nào, đi qua mọi vùng đất mà không ai phát hiện ra.

    Nhận lấy thẻ ngọc, Chu Doãn Thịnh trầm tư rất lâu, sau đó mới hỏi – “Nếu đã có thể bám vào da thịt tu sĩ, vậy có thể xâm nhập vào đan điền hoặc tử phủ của họ theo linh khí hay không?” – Còn về việc xâm nhập để làm gì, không cần nói cũng biết.

    Càng chỉnh sửa, hoàn thiện, công pháp này càng trở nên hiểm hóc, khó lường, không giống công pháp của danh môn chính phái chút nào, mà hệt như thứ công pháp tà ma ngoại đạo.

    Tông Y cũng phát hiện ra điều này. Nhưng hắn không để tâm, chỉ vừa xoa gáy đồ nhi vừa nói – “Chắc là được, nhưng cần phải mê hoặc thần trí của tu sĩ kia mới có thể thành công. Nhưng con cũng phải biết, tuỳ tiện đi vào nội phủ của một cao thủ nào đó là hành vi vô cùng nguy hiểm, nguyên thần của người đó có thể giết chết con bất cứ lúc nào.”

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, trong lòng lại nói: Chỉ cần bơm thêm khí độc phá huỷ nguyên thần người ta thì cũng chẳng nguy hiểm là bao. Sương vốn muôn hình vạn trạng, công pháp được sáng tạo từ nó dĩ nhiên cũng khác biệt vô cùng. Một khi tu luyện đến giới hạn cao nhất, vùng sương mù kéo dài mấy vạn dặm mà hắn giăng trải có thể giết chết ngàn vạn tu sĩ chỉ trong tích tắc.

    Vụ linh căn cũng không phải linh căn vô dụng, lần này Thiên Đạo lại phải thất vọng rồi.

    ———————————

    Hai người ghé qua vô số vùng sương mù, dần dần hoàn thiện công pháp. Hai năm cuối cùng, Tông Y đưa đồ nhi đến núi tiên Hải Ngoại, nơi dồi dào linh khí nhất, đồng thời cũng là nơi nguy hiểm nhất thế giới Hạo Thiên để rèn luyện.

    Vì linh khí dày đặc ngưng tụ thành hơi nước lơ lửng giữa không trung, nơi này cũng quanh năm chìm trong sương trắng, không thể nhìn rõ cảnh vật ngoài năm mét. Thậm chí, linh khí hỗn loạn còn hình thành nên gió mạnh và lốc xoáy, có thể chém vụn cả cao thủ trên Đại thừa kỳ.

    Cũng bởi vậy, dù linh khí trên núi tiên Hải Ngoại dồi dào đến đâu đi chăng nữa cũng hiếm có tu sĩ nào có gan đến thử.

    Tông Y chỉ màn sương trắng xoá trước mặt, nói – “Hấp thu đi, được chừng nào hay chừng nấy, sư phụ canh giữ cho con.”

    Chu Doãn Thịnh liếm môi, giọng nói khàn khàn – “Sư phụ, tuy linh khí nơi đây rất dồi dào, đủ cho con hấp thu, nhưng con muốn thử một công pháp tu luyện nhanh hơn.”

    “Công pháp gì?”

    “Công pháp song tu.” – Chu Doãn Thịnh nhìn chằm chằm chồng mình với ánh mắt nóng bỏng. Hắn đã nhịn tám năm rồi, đúng là làm khó hắn. Phải biết hắn vốn thuộc tuýp người không thịt không vui.

    Tông Y lặng yên nhìn hắn, ánh mắt đã tối sầm.

    Thấy vẻ mặt Tông Y nghiêm nghị, thân hình cứng ngắc, như thể không chấp nhận được tình cảm thầy trò cấm kỵ, Chu Doãn Thịnh không khỏi thở dài trong lòng: Kiếp này chồng mình chẳng những mặt liệt, mà còn là một kẻ cuồng tu luyện không hiểu chuyện gió trăng, xem chừng không dễ dụ. Thế thì đợi thêm một thời gian nữa vậy.

    Hắn khoát tay, đang định nói mình chỉ đùa thôi thì thấy Tông Y đưa một tấm thẻ ngọc cho hắn, giọng nói khàn khàn – “Đây là công pháp song tu mà ta đã lựa, con hãy ghi nhớ các bước tu luyện rồi chúng ta cùng tu luyện.”

    Chu Doãn Thịnh đặt thẻ ngọc lên trán, khoé miệng tức thì run rẩy. Cái gọi là “các bước tu luyện” thực ra chính là một vài tư thế làm tình, trông vô cùng phóng túng, vô cùng dâm loạn, quả thực vượt mức liêm sỉ cho phép.

    Nếu không phải đã chuẩn bị từ lâu, sao người này có thể lấy ra thẻ ngọc ngay khi mình nhắc đến chuyện song tu được cơ chứ? Trong khi mình học thuộc thì anh ta lại ngồi nhìn, hiển nhiên là đã thuộc nằm lòng, cũng không biết đã xem bao nhiêu lần! Chu Doãn Thịnh trừng mắt nhìn Tông Y một cái, thầm nghĩ người này quả nhiên vẫn chứng nào tật nấy, dẫu biến thành ai cũng không sửa được cái thói cuồng dâm đấy, chẳng qua là từ dê lộ hoá thành dê ngầm mà thôi.

    Bị đôi mắt ướt át nọ trừng, trái tim Tông Y nóng lên, ngoài mặt lại càng tỏ ra nhiêm nghị. Hắn hỏi – “Đã nhớ chưa?”

    Chu Doãn Thịnh do dự gật đầu, lại có vẻ trở nên hơi bị động.

    “Vậy thì tốt.” – Tông Y bày trận pháp ngăn cản người ngoài quấy rầy, sau đó cởi quần áo, khoanh chân ngồi xuống đất, vẫy tay với đồ nhi – “Lại đây, vào trong vòng tay sư phụ nào.”

    Chu Doãn Thịnh cũng bất chấp tất cả mà bước đến, lóng ngóng một lúc mới cởi được vạt áo. Hắn ngồi mặt đối mặt trong lòng Tông Y, hai chân quấn quanh eo hắn.

    […]

    Hai người hợp nhất, cùng vận hành pháp lực, nhanh chóng đắm chìm vào tu luyện. Linh khí xung quanh hình thành một lốc xoáy khổng lồ, điên cuồng đổ xuống đỉnh đầu hai người, khiến sương mù quanh núi tiên cũng trở nên mỏng bớt.

    Hai năm sau, Tông Y luyện hoá nguyên dương của mình vào bụng đồ nhi, bản thân mình cũng hấp thu nguyên dương của đồ nhi. Lần đầu tiên, khuôn mặt lạnh lùng toát lên vẻ thoả mãn.

    Chu Doãn Thịnh tỉnh lại từ khoái cảm kéo dài suốt hai năm, cặp má đỏ ửng, đôi mắt ướt át, ánh mắt đong đưa đầy tình tứ. Hắn ngả người vào vòng tay Tông Y mà thở dốc. Nghe thấy tiếng nước ma xát khi Tông Y rút ra khỏi cơ thể mình, lông tơ khắp người đều dựng đứng.

    Tông Y khoác thêm đạo bào cho hắn, nói một cách chính trực – “Đồ nhi hãy chuyên tâm tu luyện, khi nào đến Nguyên anh kỳ, chúng ta có thể song tu bằng nguyên thần, cảm giác sẽ rất khác, hiệu quả cũng sẽ cao hơn rất nhiều.”

    Chu Doãn Thịnh cạn lời, trừng mắt nhìn Tông Y. Hắn đương nhiên biết cảm giác khi song tu bằng nguyên thần là như thế nào, chính là như kiếp trước họ hoà quyện linh hồn vào với nhau, khoái cảm cao hơn hiện tại vô số lần.

    Đừng có nhắc đến chuyện xấu hổ đấy bằng cái giọng nghiêm túc đứng đắn như vậy, tôi biết thừa cái tâm tư đen tối của anh rồi! Hắn véo ngực Tông Y một cái.

    Tông Y nắm lấy tay hắn, đưa lên môi hôn một cái, giọng nói chan chứa sự cưng chiều – “Đừng nghịch, song tu thêm lần nữa sẽ bỏ lỡ cuộc so tài toàn môn phái mất.”

    Cuộc so tài toàn môn phái? Chu Doãn Thịnh lập tức mặc đạo bào vào, kiểm tra đan điền. Hố đen mini lơ lửng ngay chính giữa đan điền hắn, bên trong thỉnh thoảng có ánh sáng loé lên, lớp vỏ trong suốt hoá thành màu bạch kim, tạo nên cảm giác vô cùng huyền ảo.

    “Cấp bậc hiện nay của con là gì? Kim đan?” – Hắn hoang mang hỏi.

    Tông Y xem xét cơ thể hắn, thấy hòn đá màu bạch kim nọ, hắn cũng rơi vào trầm tư.

    Đúng lúc này, tầng tầng lớp lớp mây đen đột nhiên tụ lại trên đỉnh đầu, tiếng sấm ầm ầm kéo đến từ chân trời. Hiển nhiên, hắn đã đạt đến Kim đan kỳ.

    Mây đen càng ngày càng dày, từng tia sét tựa như những con rồng đang bay lượn giữa tầng mây. Dựa theo khí thế, có thể phán đoán đây cũng là cửu cửu thiên kiếp.

    Chu Doãn Thịnh cười lạnh – “Xem ra Thiên Đạo quả nhiên không chấp nhận được sự tồn tại của chúng ta. Sư phụ, người mau lùi lại đi, cẩn thận kẻo bị lan đến.” – Mấy năm nay, cùng với việc hoàn thiện công pháp, hắn vẫn chăm chỉ luyện hồn, luyện thể. Linh hồn của hắn đã khôi phục một nửa, thuật luyện thể hắn cũng đã tu luyện đến chương sáu, có thể chống đỡ được lôi kiếp.

    Tông Y lặng yên rời khỏi phạm vi mây đen bao phủ. Nếu cảm nhận được sự tồn tại của hắn, sau cửu cửu thiên kiếp, Thiên Đạo sẽ lại giáng thêm một cửu cửu thiên kiếp nữa, vậy thì gay.

    Chu Doãn Thịnh từng trải qua thế giới tu tiên, biết cảm giác bị sét đánh là như thế nào. Nhưng lần này đỡ vất vả hơn bất cứ lần nào trong quá khứ. Da thịt hắn bị cháy đen hết lớp này đến lớp khác, nếu không phải đã từng tu luyện thuật luyện thể, hiện giờ hắn đã thân tử đạo tiêu. Hòn đá trong đan điền rung lắc không ngừng, hút lôi kiếp vào nội phủ, càng khiến hắn suýt nữa nổ tan xác.

    Thứ này bình thường rất hữu dụng, không ngờ đến khi độ kiếp lại si đa như vậy. Chu Doãn Thịnh cũng bó tay, chỉ có thể gắng chống đỡ. Khi chỉ còn hơi thở cuối cùng, tám mươi mốt lượt sét đánh rốt cuộc cũng kết thúc, linh lực ồ ạt tràn vào hồi phục lại thể xác đã thoi thóp của hắn.

    Xem xét đan điền, lớp vỏ bao bọc bên ngoài xoáy đen càng trở nên xán lạn, còn có tia sét thỉnh thoảng lượn quanh. Xoáy đen có thể hấp thu linh khí và năng lượng ngũ hành, dĩ nhiên cũng có thể hấp thu năng lượng sấm sét. Nếu vận dụng năng lượng này vào Hoá Vụ quyết, hiệu quả sẽ tăng một cách đáng kể, cũng coi như trong cái rủi có cái may.

    Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười hài lòng, bước ra khỏi mảnh đất đã cháy đen.

    Tông Y dang tay ôm lấy hắn, ngẩng đầu nhìn trời, ánh mắt loé lên sát khí lạnh băng.

    ————————————–

    Thái Thượng trưởng lão suốt bốn trăm năm liền chưa từng rời khỏi Vô Cực tiên tông một bước, lần này lại đưa đồ nhi ra ngoài tu luyện mười năm tròn. Trong mười năm này, liên tiếp hai Thái Thượng trưởng lão Đại thừa kỳ ngã xuống do độ kiếp thất bại, khiến mọi người trong vô cực tiên tông đều cảm thấy bất an.

    Thái Thượng trưởng lão có còn trở về không? Hắn tu luyện Phá Thiên kiếm đạo, lẽ nào cũng đã ngã xuống? Đệ tử trong môn phái sôi nổi bàn tán, đều trông mong Thái Thượng trưởng lão bình yên vô sự. Nếu Thái Thượng trưởng lão mất, Vô Cực tiên tông chắc chắn sẽ mất đi địa vị môn phái đệ nhất, thậm chí sẽ bị những môn phái lớn khác chèn ép, tấn công.

    Nhưng Tống Vũ Phi và Mạc Ngữ hoàn toàn không hy vọng Thái Thượng trưởng lão trở về. Trong mười năm này, họ sống rất vất vả. Mạc Ngữ không thể thoát khỏi sự khống chế của tâm ma, tu vi không hề tăng tiến. Tống Vũ Phi thì bị đồng môn cô lập, ngay cả các sư huynh, sư đệ trên núi Lôi Nguyên cũng né tránh y như rắn rết.

    Hễ y nhận nhiệm vụ môn phái nào cần hợp tác nhóm, những thành viên khác đều sẽ viện đủ lý do để bắt y rời nhóm. Không ai muốn hợp tác với một người có thể sát hại cả đồng môn vì lợi ích của riêng mình, họ sợ mình sẽ chết không rõ lý do như Phương Văn Quang.

    Tống Vũ Phi cũng hết cách, đành cố gắng cùng ra ngoài làm nhiệm vụ với các sư huynh, sư đệ núi Lôi Nguyên. Tuy rằng họ không từ chối y thẳng thừng, nhưng họ sẽ tránh xa y hết mức có thể, gạt y xa ra khỏi bọn họ. Vài lần như vậy, Tống Vũ Phi cảm thấy chán nản, bèn một mình ra ngoài trải đời, rèn luyện. Cũng may y có một Huyền tiên trong ngọc hoàn che chở, an toàn vô cùng. Hơn nữa, nàng ta còn sở hữu kiến thức uyên bác, ánh mắt tinh đời, giúp y tìm ra rất nhiều động phủ bí ẩn, lấy được vài báu vật quý giá và một dòng truyền thừa Đạo pháp, thực lực tăng vọt.

    Đến khi cuộc so tài toàn môn phái mở ra, tu vi của y đã chạm mức Kim đan hậu kỳ, xem như là người nổi bật trong hàng ngũ đệ tử đồng lứa.

    Xích Tiêu chân nhân đứng trên đài cao động viên chúng đệ tử. Dưới đài, Trâu Dịch Minh nhỏ giọng hỏi – “Ngươi nghĩ liệu Thái Thượng trưởng lão với Phương Tinh Hải có trở về không? Chẳng phải trước kia hắn từng ký đơn sinh tử với sư muội hay sao? Còn bảo muốn tự tay xử lý chúng ta.”

    “Chắc chết quách bên ngoài rồi.” – Mạc Ngữ nói với vẻ độc địa.

    Tống Vũ Phi cười, khoát tay – “Thế sự khó đoán, có khi sẽ về ngay lập tức cũng không chừng.”

    Lời y nói quả nhiên ứng nghiệm, một ánh kiếm đen bỗng nhiên lao đến từ phía chân trời, trực tiếp xuyên qua trận pháp phòng ngự của môn phái, dừng lại giữa khoảng không trên đấu trường, Thái Thượng trưởng lão và đệ tử bước xuống từ trên không.

    Hai người mặc hai bộ đạo bào đen hoa văn đen giống hệt nhau, ngọc trâm gài trên tóc cũng giống nhau như đúc. Chỉ khác ở chỗ người thì cao lớn, người thì nhỏ gầy; người thì anh tuấn điển trai, người lại mang khuôn mặt trung tính diễm lệ. Tuy khí chất khác nhau, nhưng khi đứng cạnh nhau lại có vẻ đặc biệt hài hoà.

    Xích Tiêu chân nhân lập tức kết thúc bài phát biểu, dẫn mọi người thi lễ.

    Tông Y lạnh nhạt nói – “Thi đấu đã bắt đầu chưa?”

    “Đã được mấy ngày rồi ạ. Hôm qua trận đấu giữa các đệ tử Trúc cơ kỳ đã kết thúc, trận đấu hôm nay là của các đệ tử Kim đan kỳ.” – Xích Tiêu chân nhân âm thầm dò xét tu vi của Phương Tinh Hải, lại hoàn toàn không cảm nhận được mảy may.

    “Vậy thì bắt đầu đi.” – Tông Y đi đến vị trí chủ toạ, vươn tay định bế đồ nhi ngồi lên đùi mình theo thói quen.

    Chu Doãn Thịnh lườm hắn một cái, tự động đứng ra đằng sau.

    Mạc Ngữ ngẩng đầu nhìn chằm chằm Phương Tinh Hải, ánh mắt tràn đầy sát khí. Trâu Dịch Minh phì một hơi, tỏ vẻ khinh thường với Phương Tinh Hải.

    Tống Vũ Phi lặng lẽ quan sát hai người trên đài, âm thầm hỏi – “Tu vi hiện giờ của Phương Tinh Hải là gì?”

    Thiếu nữ dùng thần thức đảo qua, sau đó cười rộ lên – “Cũng chỉ là Kim đan sơ kỳ mà thôi, cũng không phải đối thủ của ngươi.”

    Tông Y phát hiện thần thức của người nọ chạm vào đồ nhi mình, khuôn mặt tức thì đanh lại. Hắn dõi mắt nhìn về phía Tống Vũ Phi, một dòng khí đen xuôi theo tầm mắt hắn thâm nhập vào ngọc hoàn, đánh vào ngực người nọ, khiến nàng ta suýt nữa kêu thất thanh vì đau. Đồng thời, một giọng nói lạnh như băng vang lên trong đầu nàng ta – “Phường hạ tiện nào mà cũng dám rình mò đồ nhi ta, nếu còn có lần sau, ta sẽ khiến ngươi hồn phi phách tán.”

    Chỉ một ánh mắt đã có thể làm mình bị thương nặng, lần đầu tiên, thiếu nữ nọ cảm nhận rõ ràng sự đáng sợ của Định Quang chân nhân. Người tu luyện Phá Thiên kiếm đạo quả nhiên đều là những tồn tại nghịch thiên. Đám Tiên đế, Tiên tôn kiêu căng, ngạo mạn trên tiên giới thực sự nên đến thế giới Hạo Thiên mà xem một chút.

    Thiếu nữ thu thần thức về, cố nén đau đớn, lặng lẽ trốn vào trong phòng, còn bày hết trận pháp phòng ngự này đến trận pháp phòng ngự khác.

    Tống Vũ Phi không biết thiếu nữ gặp phải chuyện gì, nhận được đáp án mình muốn xong cũng không hỏi gì thêm, thoải mái xem người khác thi đấu.

    Trên đài, Tông Y gọi Xích Tiêu chân nhân đến bên cạnh mình, chỉ vào đồ nhi mình mà nói – “Thay đối thủ của Mạc Ngữ, Trâu Dịch Minh và Tống Vũ Phi thành Tinh Nhi. Quy ước mười năm trước, các ngươi không quên đấy chứ?”

    “Không dám. Ta chỉ muốn hỏi thêm một câu, nếu họ vô tình làm cao đồ bị thương thì nên xử trí thế nào?” – Xích Tiêu chân nhân dò hỏi.

    “Xử gì mà gì xử. Vẫn câu cũ, nếu ta chết, đấy là do thực lực ta thua kém, không liên quan đến người ngoài. Những người đó cũng vậy.” – Chu Doãn Thịnh nhướn mày cười.

    Tông Y cầm lấy cổ tay hắn, nghiêm khắc nạt – “Đã nói với ngươi bao nhiêu lần, đừng hễ cứ mở miệng ra là chết với chóc!” – Lần nào hắn nghe cũng thấy tim đập thình thịch, cảm thấy hoảng loạn vô cùng.

    Vẻ mặt độc địa của Chu Doãn Thịnh tức thì ôn hoà trở lại, ngoan ngoãn hứa – “Sẽ không bao giờ nói nữa, đây là lần cuối cùng.”

    Vẻ mặt Tông Y thế mới dịu đi. Hắn nhìn về phía Xích Tiêu chân nhân – “Ngươi sắp xếp đi. Cuộc so tài trong môn phái xưa nay chú trọng công bằng, ta tuyệt đối sẽ không nhúng tay.”

    Thái Thượng trưởng lão là người ngay thẳng, nói không nhúng tay thì nhất định sẽ không nuốt lời. Xích Tiêu chân nhân yên tâm, sai người đi sửa thứ tự trận đấu.

    Mạc Ngữ và Trâu Dịch Minh nóng lòng muốn thử, sát khí sục sôi. Tống Vũ Phi thì lại hơi phiền muộn, hắn rất muốn giết Phương Tinh Hải, nhưng lại sợ đắc tội với Thái Thượng trưởng lão. Đánh gần chết hay đánh nửa sống nửa chết, đó là một vấn đề.

    6.

    Mạc Ngữ và Trâu Dịch Minh đều là đệ tử chân truyền của Xích Tiêu chân nhân, còn là thiên tài đơn linh căn, thực lực đương nhiên không tầm thường. Ở mấy trận trước, bọn họ không cần tốn bao nhiêu công sức đã có thể khiến đối thủ bị thương nặng, hơn nữa ra tay vô cùng ác độc. Nếu không phải những đệ tử đó kịp thời lên tiếng nhận thua, e rằng sẽ trực tiếp chết trên đài thi đấu.

    Các đệ tử đứng xem dưới đài giận mà không dám nói gì. Ngay cả mấy vị phong chủ cũng âm thầm tỏ vẻ phê bình.

    “Cuộc so tài toàn môn phái xưa nay không bàn chuyện sinh tử, hai người họ không phạm lỗi gì, không cần phải răn dạy, trách phạt gì cả. Nếu cuộc so tài trong môn phái không khắc nghiệt thì sao có thể khiến các đệ tử nâng cao tu vi, giúp họ không mất mạng dưới tay người khác khi đi ra ngoài rèn luyện chứ?” – Xích Tiêu chân nhân mỉm cười.

    Mấy vị phong chủ e ngại nội quy môn phái, đành phải giữ yên lặng.

    Tu vi của Tống Vũ Phi là Kim đan hậu kỳ, xem như cao nhất trong hàng ngũ đệ tử này, cho nên y thắng rất thoải mái. Nhưng vì gốc tích kém cỏi lại không được sư phụ ưu ái, y không dám hành động ngang ngược, lần nào cũng chỉ dồn đối thủ xuống khỏi đài thi đấu là dừng tay, khiến rất nhiều người thay đổi cái nhìn về y.

    Chu Doãn Thịnh trận nào cũng được đặc cách, chỉ đứng cạnh Thái Thượng trưởng lão xem trò, dường như đang đợi trận đấu cuối cùng. Hành vi lấy nhàn thắng mệt (*) này của hắn gặp phải sự chỉ trích của rất nhiều đệ tử.

    (*) Lấy nhàn thắng mệt (Dĩ dật đãi lao), kế sách thứ tư trong “Ba mươi sáu kế”: lấy sự nhàn hạ đối phó với nhọc nhằn, người dưỡng sức đối với kẻ phí sức, trầm tĩnh ứng biến, đo thực lực đối phương, hòng lấy yếu thắng mạnh.

    “Có sư phụ tốt thật là hời, mọi người đều liều mạng tranh đấu để đi đến cuối cùng, trong khi hắn chỉ cần đứng yên đấy thôi đã có thể đi vào vòng so tài mười người cuối cùng.” – Một đệ tử vừa lầu bầu vừa cười khẩy.

    “Không làm thế thì sao hắn có thể sánh được với người ngoài. Trên người hắn có đeo pháp bảo che giấu tu vi, tuy không thể nhìn thấu năng lực ra sao, nhưng từ đó đến giờ cũng mới mười năm, cùng lắm là Kim đan sơ kỳ, còn toàn là dựa vào thuốc men, nền tảng không ổn định. Dù vào được vòng mười người thì đã sao, e rằng cũng chỉ làm bàn đạp cho người khác. Thái Thượng trưởng lão cưng chiều hắn như vậy không phải là giúp hắn, mà là đang hại hắn.” – Một đệ tử khác lắc đầu thở dài.

    Ba người Tống Vũ Phi, Mạc Ngữ, Trâu Dịch Minh nghe vậy đều cười thầm trong lòng.

    Vòng đấu loại này kéo dài suốt bảy ngày bảy đêm mới chọn ra được chín người cuối cùng. Vòng thi đấu mới vừa bắt đầu, tất cả những gièm pha trước đó đều biến mất. Vòng thi này vốn phải sắp xếp hai người một thi đấu để chọn ra năm người mạnh hơn, rồi lại hai người một thi đấu để chọn ra ba người mạnh nhất. Nói cách khác, mỗi người họ nhiều nhất chỉ cần đấu hai cuộc. Có thể vào đến vòng mười người đều là những đệ tử có thực lực vô cùng mạnh mẽ, đánh một trận thôi cũng đã phải dốc hết toàn bộ sức lực, mà muốn đánh hai trận thì ắt phải liều mạng.

    Nhưng Phương Tinh Hải, người trước đó chưa từng ra sân lần nào lại muốn đánh ba trận liên tiếp, đối thủ còn là ba người có tiềm năng đi vào vòng ba người nhất – Mạc Ngữ, Trâu Dịch Minh, Tống Vũ Phi. Đây đâu phải là cậy quyền thế của Thái Thượng trưởng lão mà gian lận, rõ ràng là tự tìm cái chết!

    Ánh mắt nhìn về phía Phương Tinh Hải của các đệ tử Kim đan kỳ đều thay đổi. Xem ra người này cũng có chút bản lĩnh mới dám nghênh chiến như vậy. Họ rất trông chờ xem thực lực của đệ tử Thái Thượng trưởng lão rốt cuộc ra sao.

    Dưới sự chú ý của hàng vạn người xem, Mạc Ngữ nhảy lên đài thi đấu, giơ Lưu Quang kiếm chỉ thẳng vào chàng trai áo đen đứng cạnh Thái Thượng trưởng lão.

    Chu Doãn Thịnh tức thì biến mất tại chỗ, ngay sau đó liền xuất hiện trước mặt Mạc Ngữ.

    “Mời ra chiêu.” – Hắn chìa tay, thái độ ôn hoà, lịch thiệp.

    Mạc Ngữ cũng không khách khí, chỉ cười gằn một tiếng rồi lập tức chém ra một nhát kiếm lạnh như băng. Động tác của ả thực sự quá nhanh, Chu Doãn Thịnh thậm chí còn chưa kịp phản ứng đã bị ả chém làm đôi.

    Thấy chàng trai áo đen nọ từ từ ngã rạp xuống đất, các đệ tử dưới đài toát ra vẻ không dám tin. Thế là xong á? Đệ tử duy nhất của Thái Thượng trưởng lão chỉ đến thế thôi ư?

    Mạc Ngữ mừng như điên, đang định bổ thêm mấy nhát nữa nghiền nát kim đan của đối phương thì lại thấy hai phần thi thể đứt lìa kia bỗng nhiên hoá thành một làn khói xám, phút chốc đã phủ kín đài thi đấu.

    Vẻ mặt thả lỏng của Xích Tiêu chân nhân tức thì sa sầm, ấn đường Trâu Dịch Minh và Tống Vũ Phi cũng vô thức giật nhẹ.

    Trong màn sương dày đặc, Mạc Ngữ không nhìn thấy bất cứ thứ gì, chỉ có thể vung kiếm chống đỡ theo trực giác. Một lúc sau, ả rốt cuộc quen với tình trạng tối mờ này. Ả nhìn quanh bốn phía, thấy một bóng người chậm rãi bước ra từ sương mù, không ngờ lại là Phương Văn Quang đã chết từ lâu. Hắn chẳng nói chẳng rằng gì đã lập tức tấn công, từng chiêu thức đều dồn ả vào chỗ chết.

    Mạc Ngữ vừa hoảng hốt vừa lấy làm lạ. Nhưng ả cũng không dám nghĩ nhiều, lập tức vung kiếm nghênh chiến.

    Chu Doãn Thịnh đứng trên không, khoanh tay trước ngực, hết sức nhàn nhã xem Mạc Ngữ chiến đấu với kẻ địch ảo của mình. Đây là một trong số những chiêu thức mà hắn tự nghĩ ra: Ảo cảnh sương mù. Trải qua luyện hoá, sương mù hoà vào linh khí đi vào cơ thể tu sĩ, phản chiếu những bí mật xấu xa nhất trong thần thức của họ ra ngoài hiện thực.

    Ở những ảo cảnh khác, chỉ đương sự mới có thể trông thấy ảo ảnh, người ngoài sẽ không thể biết ảo ảnh đó là gì. Nhưng Ảo cảnh sương mù thì khác, tương tự như mọi người cũng có thể trông thấy ảo ảnh phản chiếu qua sương mù, Chu Doãn Thịnh cũng có thể trông thấy bí mật của những tu sĩ bị nhốt trong vùng không gian của mình.

    Hệt như đang quay phim vậy, trong lòng họ nghĩ gì, sương mù có thể lập tức biến hoá ra điều họ nghĩ, mà tình tiết còn tuỳ cơ thay đổi dựa theo tư duy của họ, có thể đánh tráo thật giả.

    Mạc Ngữ nhanh chóng giết chết Phương Văn Quang, ngay sau đó lại trông thấy Trâu Dịch Minh bước ra từ màn sương dày đặc. Ả cười lạnh, vung kiếm nghênh chiến. Ảo ảnh Trâu Dịch Minh được phản chiếu qua tư duy của ả cũng nhanh chóng phản kích.

    Đứng giữa không trung, Chu Doãn Thịnh nhướn mày, có cái nhìn hoàn toàn mới về bản tính ghen tị của Mạc Ngữ. Thì ra ả không chỉ ghen tị với Phương Văn Quang, mà ngay cả Trâu Dịch Minh ả cũng ghét cay ghét đắng.

    Mạc Ngữ vất vả lắm mới giết chết Trâu Dịch Minh, lại thấy Phương Tinh Hải bước ra từ sương mù.

    “Giỏi lắm, các người đều muốn chống đối ta phải không? Vậy thì chết hết đi!!” – Tâm ma ẩn náu dưới đáy lòng hoàn toàn bùng phát. Mắt Mạc Ngữ đã đỏ lừ, ả tung Lưu Quang kiếm lên không, hoá thành kiếm trận Vô Cực Bát Hoang chém về phía Phương Tinh Hải. Thấy ánh kiếm vụt sáng giữa tầng sương dày đặc, linh khí sôi trào, người ngoài chỉ cho rằng tình hình chiến đấu rất kịch liệt, nào biết đây chẳng qua chỉ là Mạc Ngữ tự diễn một mình mà thôi.

    Ả giết hết đối thủ giả tưởng này đến đối thủ giả tưởng khác. Cho đến khi trông thấy Thái Thượng trưởng lão bước ra từ màn sương dày đặc, gương mặt ả rốt cuộc toát lên vẻ tuyệt vọng. Cho dù bị tâm ma khống chế, ả cũng biết mình không phải đối thủ của Thái Thượng trưởng lão.

    Chu Doãn Thịnh vốn vẫn mỉm cười, thấy vậy tức thì sầm mặt. Gan lắm, còn muốn giết cả Tông Y!

    Hai tay Mạc Ngữ kết thành ấn, nâng Lưu Quang kiếm lên giữa không trung, phát động trận pháp mạnh nhất Vô Cực tiên tông – kiếm trận Thập Tuyệt Tru Tiên. Nhưng linh khí của ả đã sớm cạn kiệt, nào đâu phát huy được một phần vạn uy lực của kiếm trận. Sau vài nhát kiếm bổ vào màn sương, ả rốt cuộc kiệt sức mà quỳ một chân xuống đất.

    Trong khi đó, Thái Thượng trưởng lão chỉ phất tay một cái đã gạt sạch chiêu kiếm của ả, sau đó đi từng bước đến trước mặt ả.

    “Ngươi là một cô gái có nội tâm vô cùng phong phú, khiến ta phải mở rộng tầm mắt.” – Thái Thượng trưởng lao vươn tay, nắm lấy cằm Mạc Ngữ. Mạc Ngữ muốn phản kháng, nhưng linh lực của ả đã cạn kiệt, không thể nhúc nhích dù chỉ một ngón tay. Ả nhìn người đối diện với ánh mắt uất hận, không ngờ khuôn mặt Thái Thượng trưởng lão lại dần dần hoá thành gương mặt diễm lệ nữ tính của Phương Tinh Hải.

    “Sao lại là ngươi?” – Khoé mắt Mạc Ngữ như sắp nứt ra.

    “Đừng quên ngươi đang thi đấu với ai.” – Chu Doãn Thịnh vừa cười nhạt vừa thong thả tách rời xương cốt Mạc Ngữ, khiến ả ré lên thảm thiết.

    Nhưng mọi âm thanh của ả đều bị sương mù hấp thu, khiến người ngoài không thể phát hiện mảy may.

    Trong tiếng kêu gào ngày càng dồn dập, thê lương, Chu Doãn Thịnh rút toàn bộ căn cốt của Mạc Ngữ ra, bóp vụn ngay trước mặt ả. Sau đó, hắn chụm năm ngón tay lại rồi đâm vào đan điền Mạc Ngữ, móc kim đan đã xám xịt ra.

    Lần đầu tiên, Mạc Ngữ cảm nhận được thế nào là sống không bằng chết. Nhưng điều khiến ả khó lòng chịu đựng hơn cả là nỗi tuyệt vọng bao trùm lấy nội tâm. Căn cốt, đan điền, kim đan đều bị tổn hại, ả sẽ trở thành người trần mắt thịt đúng nghĩa. Người phàm thì sẽ phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử, năm cõi luân hồi (*), là một tồn tại không khác gì kiến hôi! Như vậy sao được!

    (*) Đạo giáo quan niệm con người sau khi chết sẽ đi vào luân hồi, nghiệp báo của mỗi người khi còn sống sẽ quyết định nơi mà người đó đầu thai. Năm cõi luân hồi bao gồm: cõi thần, cõi người, cõi súc sinh, cõi ngạ quỷ (quỷ đói), cõi địa ngục.

    “Van nài ngươi hãy tha cho ta lần này đi! Cha ta có rất nhiều bảo vật, ngươi muốn gì cũng được, chỉ cần ngươi chịu tha cho ta!” – Lúc này, cả người Mạc Ngữ đã bê bết máu, nước mắt giàn giụa. Là con gái rượu của tông chủ, ả trước nay luôn tỏ ra ngạo mạn, hơn người, chưa từng chật vật như vậy bao giờ.

    Đến tận lúc này, ả mới nghiệm ra vì sao mình thua.

    “Ta nhận thua! Ta nhận thua!” – Ả gắng sức kêu to, hy vọng các vị Trưởng lão và phong chủ nghe thấy, kịp thời đưa ả đi. Nhưng màn sương dày đặc lại hấp thu hết toàn bộ âm thanh của ả.

    “Sư phụ ta là Thái Thượng trưởng lão của Vô Cực tiên tông, sở hữu bao nhiêu bảo vật vô giá, cần gì mấy thứ kia của các ngươi. Sao trước kia ngươi không tha cho ta? Tha cho anh trai ta? Ta đã nói rồi, ngươi đối xử với ta thế nào, ta sẽ trả lại cho ngươi gấp nghìn gấp vạn lần. Quả đắng này là do ngươi gieo, ngươi phải ăn cho hết.” – Chu Doãn Thịnh bóp nát kim đan trong ánh nhìn tuyệt vọng của Mạc Ngữ, sau đó phất tay thu hồi sương mù.

    Các đệ tử dưới đài đầu tiên là cảm nhận được khí thế của kiếm trận Vô Cực Bát Hoang, ngay sau đó lại cảm nhận được uy lực của kiếm trận Thập Tuyệt Tru Tiên, trong lòng đều thở dài thay Phương Tinh Hải. Đấy đều là những kiếm trận mạnh nhất Vô Cực tiên tông, một thôi cũng đã khó chống trả, huống gì hai chiêu liên tiếp như vậy.

    Phương Tinh Hải này cũng có chút bản lĩnh, có thể dồn Mạc Ngữ sư tỷ đến bước đường này. Nhưng dính phải hai đại kiếm trận này, e rằng hắn cũng lành ít dữ nhiều.

    Cũng như khi xuất hiện, sương mù biến mất một cách kỳ lạ. Chỉ trong nháy mắt, đài thi đấu đã quang đãng trở lại, một bóng người dong dỏng chậm rãi bước ra, tay nắm một chùm sáng vàng đang dần dần tiêu tán. Một người khác vẫn nằm dưới đất, ngoại trừ đầu vẫn còn lành lặn, còn lại tay chân đều mềm oặt, xiêu xiêu vẹo vẹo không ra hình người.

    Mọi người tập trung nhìn, không khỏi giật mình hoảng sợ. Không ngờ chùm sáng màu vàng kim kia lại là một kim đan bị bóp nát, mà người nằm trên mặt đất chính là Mạc Ngữ sư tỷ đã bị rút mất căn cốt.

    Căn cốt, đan điền, kim đan đều bị huỷ hoại, trừ khi có thêm một viên Đoạt Thiên Tạo Hoá đan, nếu không kiếp đời tu chân của Mạc Ngữ sư tỷ xem như đến đây là kết thúc.

    Lại nhìn về phía chàng trai áo đen, trải qua trận đánh kịch liệt như vậy mà tóc tai vẫn chỉnh tề, huống gì là bị thương. Thực lực của người này quả thực sâu không thể lường, thủ đoạn cũng tàn ác vô cùng.

    Vẻ mặt lạnh nhạt của Xích Tiêu chân nhân trở nên phẫn nộ. Nội phủ ông ta sôi trào, nguyên thần xao động, đáy mắt trào ra sát khí ngùn ngụt.

    Nhưng một nguyên thần mạnh hơn rất nhiều lập tức bao kín đài thi đấu, bảo vệ đồ nhi nhà mình một cách kín kẽ. Tông Y quay đầu nhìn Xích Tiêu chân nhân, nói một cách chậm rãi – “Mười năm trước, con gái ngươi phá huỷ căn cốt, đan điền của đồ nhi ta, đẩy đồ nhi ta xuống vực hòng mưu hại tính mạng đồ nhi. Sau đó, đồ nhi ta và ả đã cùng ký đơn sinh tử, hẹn sẽ hoàn lại tất cả ở cuộc so tài này. Hai cha con các ngươi chưa quên đấy chứ?”

    Giọng Thái Thượng trưởng lão vọng khắp Vô Cực tiên tông, cũng làm cho chúng đệ tử bừng tỉnh đại ngộ. Thì ra chuyện này còn có ẩn tình như vậy, thảo nào Phương Tinh Hải lại ra tay nặng thế, đúng là đáng kiếp!

    Trước kia, vì ý đồ riêng nên Xích Tiêu chân nhân chỉ công bố nguyên nhân tử vong của Phương Văn Quang, giấu nhẹm chuyện của Phương Tinh Hải. Tông Y chưa từng so đo với ông ta, mà chỉ chờ đến ngày này.

    Đôi mày nhíu chặt của phong chủ các núi giãn ra, mọi ác cảm đối với Phương Tinh Hải cũng như những tiếc thương dành cho Mạc Ngữ đều tan biến hoàn toàn. Người tu chân sợ nhất là bị liên luỵ nhân quả. Mạc Ngữ gieo mầm ác nên nay mới gặp phải quả báo.

    Mấy vị Thái Thượng trưởng lão khác vốn định lên tiếng bênh vực Mạc Ngữ, nghe vậy bèn ngậm miệng.

    Vẻ mặt Xích Tiêu chân nhân thay đổi liên hồi, mấy phút sau mới bình thường trở lại. Ông ta cười khổ – “Vãn bối không quên. Trận đấu hôm nay, con gái ta thua tâm phục khẩu phục.” – Thấy Thái Thượng trưởng lão thu hồi nguyên thần, ông ta lập tức phất tay sai người nâng con gái mình đi.

    Cuộc so tài vẫn tiếp tục diễn ra. Đứng sau Xích Tiêu chân nhân, Trâu Dịch Minh nghiến răng nói khẽ – “Sư tôn đừng lo, lát nữa đồ nhi sẽ báo thù cho sư muội.”

    Xích Tiêu chân nhân nhắm mắt không đáp, tựa hồ đã nhập định.

    ——————–

    Tống Vũ Phi lùi về phía sau đám đông, hỏi một cách hoảng sợ – “Tiên tử, người có thể nhìn rõ chuyện gì xảy ra trong màn sương kia không?” – Thần thức y thậm chí không thể xuyên qua vách ngăn mỏng manh được dựng lên từ sương kia, đúng là quái lạ.

    Tông Y từng cảnh cáo thiếu nữ nọ không được dùng thần thức nhòm ngó Phương Tinh Hải, nếu không sẽ bắt nàng ta phải hồn phi phách tán. Đây cũng không phải là doạ suông, nàng ta biết Tông Y có thực lực làm như vậy, vì thế vẫn lặng yên ẩn nấp trong ngọc hoàn. Nghe thấy Tống Vũ Phi hỏi, nàng ta lạnh nhạt đáp – “Một cuộc so đấu Kim đan kỳ mà thôi, ta không có hứng thú.”

    Thiếu nữ đường đường là một Huyền tiên, tu vi không biết cao hơn người ở đây gấp mấy lần, đương nhiên sẽ không coi mấy tên Kim đan kỳ tép riu ra gì. Tống Vũ Phi tin là thật, không hỏi gì thêm nữa, đồng thời cũng đề cao cảnh giác với Phương Tinh Hải.

    Vốn tưởng rằng đánh với Mạc Ngữ xong, ít nhiều gì hắn cũng sẽ bị thương. Nhưng vừa rồi nhìn dáng vẻ của hắn rõ ràng là không tổn hao một cọng tóc nào, ngay cả linh lực cũng không hề tiêu hao. Lẽ nào hắn dùng pháp bảo?

    Tống Vũ Phi cười nhạt, y cũng chẳng thiếu pháp bảo, xem xem ai hơn ai.

    Tình hình chiến đấu của hai nhóm đệ tử lên sân sau đó vô cùng kịch liệt, hay hơn cảnh sương mù dày đặc không thể nhìn thấu của Phương Tinh Hải rất nhiều. Trâu Dịch Minh vừa cẩn thận lau linh kiếm bản mệnh của mình vừa lườm nguýt Phương Tinh Hải, toàn thân đều toát ra khí thế chiến đấu hừng hực.

    Chu Doãn Thịnh chẳng buồn liếc gã lấy một cái, chỉ câm nín mà nhìn Tông Y lau đi lau lại ngón tay mình.

    “Người làm gì vậy?” – Hắn thì thầm hỏi.

    “Bẩn.” – Tông Y xoè tay đốt trụi chiếc khăn.

    Chu Doãn Thịnh nghĩ một chút là hiểu ngay, ra là do bàn tay này vừa mới nắm cằm Mạc Ngữ. Luân hồi bao nhiêu kiếp, sở thích độc chiếm của người này vẫn như ngày nào. Hắn thầm cảm thán trong lòng, khoé miệng lại lặng lẽ nhếch lên.

    Hai trận so đấu trôi qua, Trâu Dịch Minh bay lên đài cao chờ đợi đối thủ của mình.

    Chu Doãn Thịnh cũng nhảy lên theo, giơ tay ra hiệu – “Mời ra chiêu trước”.

    Trâu Dịch Minh và Mạc Ngữ không hổ là sư huynh muội đồng môn, ngay lập tức vung kiếm tấn công. Bóng dáng Chu Doãn Thịnh dần dần mờ đi, tức thì biến mất giữa màn sương ngùn ngụt.

    Lại là chiêu này, không phiền à? Sao Phương Tinh Hải cứ thích giấu giấu giếm giếm vậy? Đệ tử dưới đài đồng loạt thở dài. Nhưng nếu họ biết Phương Tinh Hải sở hữu vụ linh căn thì họ sẽ không than thở như vậy. Tu sĩ vụ linh căn không lấy sương làm vũ khí thì lấy gì?

    Tâm trí Trâu Dịch Minh vô cùng vững vàng. Gã không hề tấn công lung tung như Mạc Ngữ, mà chỉ đứng nghiêm mình giữa màn sương dày đặc, lặng lẽ cảm nhận không khí xung quanh. Một bóng người hiện lên, chính là Phương Văn Quang đã qua đời nọ. Gã chỉ chém một nhát đã nhận ra đây là ảo cảnh, không tiếp tục phung phí linh lực nữa.

    “Phương Tinh Hải, có giỏi thì ra đây đánh với ta, đừng dùng mấy thứ xảo thuật này.” – Gã cười khẩy với khoảng không trước mặt.

    “Ngươi thích thì ta chiều.” – Một giọng nam trong trẻo đột nhiên vang lên sau lưng gã, Trâu Dịch Minh lập tức xoay người tấn công.

    Khi vệt kiếm của gã quẹt qua, thân thể Phương Tinh Hải bỗng chốc hoá thành sương mù tan biến ngay tại chỗ, không hề để lại chút tăm hơi nào. Trâu Dịch Minh cau mày, bắt đầu phát hiện ra công pháp của đối phương dường như không đơn giản.

    “Tiếp nào.” – Chu Doãn Thịnh cầm đoản kiếm, xuất hiện bên cạnh Trâu Dịch Minh, thoải mái rạch một vệt máu lên cánh tay gã rồi lập tức biến mất. Tu sĩ vụ linh căn thạo nhất là ẩn nấp, điều này đã định trước cách thức công kích của họ càng thiên về tập kích, chứ không phải chiến đấu trực tiếp.

    Trâu Dịch Minh vung kiếm đâm về phía trước, chỉ đâm trúng một đám sương mù. Gã bắt đầu hiểu vì sao sư muội phải dùng đến hai kiếm trận lớn. Khi không tìm thấy đối thủ, chỉ có cách tấn công diện rộng mới hiệu quả. Nhưng cách này lại tiêu hao rất nhiều linh khí.

    Phương Tinh Hải lấy nhàn thắng mệt, đương nhiên có thắng một cách dễ dàng.

    Trâu Dịch Minh dặn đi dặn lại bản thân rằng chớ có mắc mưu, nhưng gã không tài nào tìm ra vị trí của Phương Tinh Hải. Hắn như thể đã tan vào dải sương này vậy.

    Chu Doãn Thịnh rất kiên nhẫn mà chọc phá Trâu Dịch Minh, vạch hết vết này đến vết khác lên những chỗ hiểm trên cơ thể gã như cổ, đan điền, trái tim… Nhưng vết nào vết nấy đều rất cạn, không đến mức trí mạng.

    Đối với một Kiếm tu nóng tính như Trâu Dịch Minh, điều khiến gã khó chịu nhất không phải là thực lực không tốt, mà là ngay cả đối thủ ở đâu cũng không tìm thấy. Tâm trạng gã dần trở nên rối loạn không khác gì Mạc Ngữ, liên tiếp sử dụng mấy kiếm trận có uy lực khổng lồ.

    Các đệ tử bên dưới liên tục trông thấy ánh kiếm sáng ngời không ngừng toát ra từ tầng sương dày đặc, chỉ có thể tự tưởng tượng ra cảnh đánh nhau hoành tráng. Nhưng trên thực tế, Trâu Dịch Minh đã là nỏ mạnh hết đà. Linh lực của gã đang dần cạn kiệt, trên người cũng chồng chất vết thương, vậy mà vẫn chưa thể chạm vào lấy một sợi tóc của Phương Tinh Hải.

    “Ra đây! Phương Tinh Hải ngươi có giỏi thì ra đây cho ta!” – Trâu Dịch Minh vung kiếm, điên cuồng đâm chém từng đám sương mù, tròng mắt hắn đầy tơ máu.

    Chu Doãn Thịnh hết hứng thú chơi đùa, ngưng tụ lại thân thể đang vụ hoá, lặng lẽ xuất hiện sau lưng Trâu Dịch Minh. Hắn chụm năm ngón tay lại, đâm thủng đan điền Trâu Dịch Minh, bóp nát kim đan của gã chỉ trong tích tắc. Làm một loạt những động tác này, hắn thậm chí không tốn chút linh lực nào. Chỉ cần ở giữa màn sương là hắn có thể hành động một cách tự nhiên, không một tiếng động.

    Miệng Trâu Dịch Minh tràn ra máu tươi. Gã quỳ rạp xuống đất, gắng gượng dùng linh kiếm bản mệnh chống đỡ thân thể mình. Gã tuyệt đối sẽ không để mình ngã rạp ra đất ngay trước mặt mọi người. Gã quay đầu, muốn hỏi xem rốt cuộc Phương Tinh Hải nấp ở đâu, nhưng yết hầu không ngừng ứa máu chỉ có thể phát ra âm thanh nghẹn ứ.

    Một tu sĩ thiên tài thuở nào nay đã thành một kẻ tàn phế, cho tu luyện lại từ đầu cũng sẽ mãi không thể trở về độ cao vốn có.

    Chu Doãn Thịnh vẩy máu tươi dính trên tay đi, thở dài – “Ngươi bàng quan nhìn anh trai ta bị giết hại, ta lại chỉ phá huỷ kim đan của ngươi, đáng lẽ ngươi nên cảm ơn sự nhân từ của ta mới phải. Nhân quả giữa chúng ta giờ đã chấm dứt.”

    Hắn vẫy tay một cái, hút toàn bộ sương mù về lại cơ thể, sau đó nhanh nhẹn bay về bên sư phụ mình, mỉm cười với Tống Vũ Phi đang trốn giữa đám đông.

    Thật ra mà nói, ngoại hình của hắn rất đẹp, đẹp đến ma mị, chỉ một nụ cười là gần như có thể bắt mất ba hồn bảy phách của người ta. Nhưng ánh mắt Tống Vũ Phi không hề có sự mê say, mà chỉ sót lại sợ hãi.

    Thấy thảm trạng của Trâu Dịch Minh, đệ tử dưới đài lại ồ lên. Nghĩ đến cái chết của Phương Văn Quang, mọi người lại yên lặng. Người tu chân sợ nhất là bị liên luỵ nhân quả, đây chính là ví dụ rành rành.

    Xích Tiêu chân nhân âm thầm kìm nén phẫn nộ, sai người nâng Trâu Dịch Minh đi. Cuộc so tài hôm nay ông ta đã tổn hao cả con gái lẫn đại đệ tử, ngay cả mặt mũi cũng mất sạch, sau này e rằng sẽ trở thành trò cười cho mọi người trong môn phái. Nhưng biết làm sao, chỉ cần Thái Thượng trưởng lão còn chưa ngã xuống, ông ta sẽ không làm gì được Phương Tinh Hải.

    Mấy vị phong chủ đều thay đổi cái nhìn với thực lực của Phương Tinh Hải. Không hổ là đệ tử duy nhất của Thái Thượng trưởng lão, đúng là tiền đồ vô hạn!

    “Hắn sở hữu vụ linh căn, lúc đối chiến với hắn cần né tránh sương mù. Không có sương mù, hắn sẽ không còn thứ để phụ thuộc. Tu sĩ vụ linh căn vô cùng hiếm hoi, ta cũng không rành về công pháp này cho lắm, chỉ có thể nhắc nhở đến đây thôi, ngươi nhớ chú ý cẩn thận” – Thiếu nữ tuyệt sắc trong ngọc hoàn đột nhiên lên tiếng.

    Đôi mắt Tống Vũ Phi sáng lên, y lặng lẽ gật đầu.

    Lại một cặp đệ tử Kim đan kỳ khác lên sân thi đấu, Thái Bình chân nhân gọi Tống Vũ Phi lại gần, nói một cách cẩn thận – “Linh căn của Phương Tinh Hải đại khái là vụ linh căn, chỉ cần rời khỏi nơi có sương mù, hắn sẽ không làm gì được ngươi. Nhưng có một câu này ta phải nhắc ngươi, làm việc gì cũng đừng quá mức.” – Nói đến đây, ông ngẩng đầu liếc Thái Thượng trưởng lão một cái.

    Lúc này, Thái Thượng trưởng lão đang cầm một chiếc khăn tay, cẩn thận lau sạch vết máu dính trên kẽ tay đồ nhi. Rõ ràng chỉ cần bấm quyết tịnh trần một chút là có thể giải quyết, hắn lại cứ muốn tự thân vận động, có thể thấy hắn thương Phương Tinh Hải tận tâm khảm. Đắc tội với Phương Tinh Hải ắt sẽ đắc tội với Thái Thượng trưởng lão, mà giới tu chân này thì sợ nhất là đánh thằng nhỏ bị thằng lớn tính sổ, mà “thằng lớn” kia lại còn là người đứng đầu thế giới Hạo Thiên, không ai dây vào được.

    Tống Vũ Phi ngoan ngoãn gật đầu, trong lòng lại càng không phục. Y vốn tưởng rằng mình có Huyền tiên che chở đã là đỉnh lắm rồi, nào ngờ Huyền tiên này thậm chí còn chẳng địch nổi tu sĩ Đại thừa kỳ, đúng là vô dụng!

    Mà thôi, dựa dẫm vào người khác không bằng tự lực cánh sinh, sớm muộn gì cũng có ngày y bắt tất cả tu sĩ, bao gồm cả Tiên đế Tiên tôn trên tiên giới đều phủ phục dưới chân mình.

    “Sau hai trận kia, người nào tinh mắt một chút sẽ đều có thể đoán ra linh căn của con, con phải chú ý.” – Tông Y lại đốt trụi một chiếc khăn khác, nắm lấy ngón tay thon dài của đồ nhi mà khẽ khàng dặn dò.

    “Ừm, con còn rất nhiều chiêu chưa vận dụng, Tống Vũ Phi không làm gì được con đâu.” – Chu Doãn Thịnh nói với giọng thoải mái.

    Tông Y chuyển từ xoa thành nắm, đan ngón tay đồ nhi vào kẽ ngón tay mình, siết thật chặt.

    Chu Doãn Thịnh trừng mắt với hắn một cái, liếc nhìn xung quanh. May mà mọi người đều đang theo dõi trận đấu, lại thêm ống tay áo rộng rãi che khuất hai tay nên mới không có ai phát hiện. Hiện tại hắn vẫn chưa muốn để lộ mối quan hệ giữa mình và Tông Y.

    Mấy trận nữa trôi qua, Tống Vũ Phi dừng chân trên sân thi đấu, nhìn về phía ghế chính đằng xa.

    Tông Y thế mới buông tay đồ nhi, vỗ nhẹ lưng hắn, nói – “Đi đi, đừng ham chơi, về sớm một chút.”

    Chu Doãn Thịnh dạ một tiếng, sau đó nhảy lên đài cao, chắp tay với Tống Vũ Phi – “Mời ra chiêu.”

    “Sư thúc tổ xin cứ ra chiêu trước.” – Tống Vũ Phi cúi người một cách lễ độ. Khi y ngẩng đầu lên, y đã bị bao phủ trong sương mù đen đặc.

    Lại nữa! Đệ tử dưới đài kêu la. Nhưng chỉ chốc lát sau đã có người suy đoán – “Lần nào cũng là sương mù, chẳng lẽ sư thúc tổ là vụ linh căn?” – Cũng chính là linh căn vô dụng nhất trong hàng ngũ đơn linh căn, nghe nói chỉ có thể tu luyện đến Kim đan kỳ. Mà Tống sư huynh hình như đã tu luyện đến Kim đan hậu kỳ, hơn nữa còn là linh căn có uy lực mạnh nhất – lôi linh căn. Lần này e rằng sư thúc tổ thua chắc.

    Tống Vũ Phi đứng giữa sương mù, vẻ mặt không chút hoảng loạn.

    7.

    Lôi linh căn không giống với ngũ hành linh căn, gần như không có pháp thuật nào có thể ức chế nó, là linh căn mạnh nhất trong các linh căn. Biết linh căn của Phương Tinh Hải chẳng qua chỉ là vụ linh căn vô dụng nhất, tâm trạng đề phòng của Tống Vũ Phi đối với hắn tức thì tiêu tán quá nửa.

    Tu sĩ vụ linh căn thạo ẩn nấp, nếu hắn hoá thành sương mù vô hình, người ngoài đúng là không có biện pháp gây tổn thương cho hắn, trong khi hắn lại có thể lặng lẽ hiện hình để đánh lén. Đại khái đây chính là ưu thế lớn nhất của Phương Tinh Hải.

    Mạc Ngữ, Trâu Dịch Minh đều bị đánh úp, nhưng Tống Vũ Phi thì hoàn toàn có thể không theo ý hắn.

    “Phương Tinh Hải, đã lâu không gặp, ngươi vẫn cứ thích giấu đầu hở đuôi như trước kia. Tính tình ngươi ti tiện, khiếp nhược, vụ linh căn này quả nhiên là linh căn hợp với ngươi nhất.” – Y giơ hai tay bấm một pháp quyết Lôi Đình Vạn Quân.

    Một tia sét tím xẹt qua không trung, chỉ trong chớp mắt đã lan khắp màn sương dày đặc thông qua những giọt nước li ti. Đối với những tu sĩ bình thường, thi triển phép thuật tấn công diện rộng là một hành vi cực kỳ phí linh lực. Nhưng đối với tu sĩ lôi linh căn, mỗi công kích của họ đều có sức công phá khổng lồ, mà linh lực cần bỏ ra lại rất ít ỏi.

    Nơi có nhiều hơi nước thì còn hơn nữa. Từ rất lâu trước kia, Tống Vũ Phi đã phát hiện ra nước có thể dẫn điện.

    “Tu sĩ lôi linh căn quả nhiên lợi hại!” – Trông thấy màn sương bị vô vàn tia sét bao quanh, các đệ tử dưới đài không khỏi cảm thán.

    Chu Doãn Thịnh trốn trong sương mù đương nhiên có thể cảm nhận thấy cảm giác tê dại khi dòng điện chạy qua người. Nhưng ngay cả cửu cửu thiên kiếp hắn còn có thể chịu đựng được, mấy tia sét tầm phào này căn bản không thể gây tổn thương cho hắn. Nhưng điện làm nước bốc hơi, khiến sương mù trở nên loãng hơn.

    Thân hình vụ hoá của hắn như ẩn như hiện trong không khí, hắn buộc phải nâng tay thả ra linh lực chế tạo thêm nhiều sương hơn. Linh lực mà hắn thả ra cũng không phải linh lực của chính hắn, càng không phải linh lực trong không khí, mà là linh lực của Tống Vũ Phi.

    Đây chính là Hoá Vụ mà hắn tu luyện. Đây là công pháp đáng sợ nhất, khiến người ta khó lòng phòng bị. Nó có thể ngấm vào cơ thể tu sĩ theo linh khí, sau một vòng tuần hoàn sẽ tự chui ra cùng với nhiều linh khí hơn. Lan tràn, xâm nhập, dung nạp, tiêu tán, đây là đặc tính của sương mù. Mà điều Chu Doãn Thịnh làm là đưa chúng vào công pháp, khiến chúng phát huy ra uy lực mạnh nhất.

    Thấy làn sương mỏng dần đi dưới sự tấn công của sấm sét, Tống Vũ Phi mỉm cười, liên tiếp bấm thêm vài pháp quyết. Từng tia sét tím xẻ ngang xẻ dọc, phát ra những âm thanh “rè rẹt” khiến người ta sởn gai ốc. Nếu Phương Tinh Hải vẫn trốn trong sương mù, chắc hẳn lúc này không dễ chịu chút nào. Tống Vũ Phi chỉ cần chờ hắn hiện hình rồi cho hắn một cú nổ tung kim đan.

    Chẳng phải Thái Thượng trưởng lão cũng đã nói đấy ư, lên sân đấu miễn bàn chuyện sinh tử. Nếu Phương Tinh Hải đã có thể đối xử với người khác như vậy, y đương nhiên cũng có thể đáp trả hắn bằng cách y hệt. Nếu Thái Thượng trưởng lão nhất quyết muốn tính sổ với y, cùng lắm thì y rời khỏi Vô Cực tiên tông là được.

    Y vốn cũng chẳng có tình cảm gì sâu đậm với môn phái.

    Nhưng chẳng bao lâu sau, y liền phát hiện tình huống khác thường. Linh khí trong đan điền y bắt đầu thoát khỏi sự khống chế của y mà tự động chảy theo kinh mạch, sau đó toát ra ngoài theo lỗ chân lông, hoá thành những làn sương trắng. Sương mù bị sét đánh bay hơi lại trở nên đặc quánh. Nếu tiếp tục công kích, e rằng sẽ chỉ hao phí càng nhiều linh lực của bản thân.

    Sao lại có thể như vậy? Tống Vũ Phi hoảng sợ, vội vàng sử dụng thần thức quan sát đan điền thì phát hiện bề mặt kim đan mình đã bị phủ kín bởi một lớp sương trắng từ khi nào không hay. Chúng đưa linh khí vào kim đan, rồi lại mang nhiều linh khí hơn ra ngoài cơ thể, như thể đang bị thứ gì đó chi phối.

    Phương Tinh Hải! Rốt cuộc vẫn xem nhẹ ngươi! Tống Vũ Phi nghiến răng, lập tức vận công xua tan sương trắng bám trên kim đan. Nhưng lớp này vừa tan biến, linh khí mà y hấp thu từ bên ngoài đã lập tức mang một lớp khác vào, quả thực vô cùng vô tận.

    Đến tận lúc này, Tống Vũ Phi mới biết, thì ra Phương Tinh Hải hoà sương mù mà hắn luyện hoá vào trong linh khí, chỉ cần mình còn cần hấp thu linh khí, hắn còn có thể rút linh khí trong đan điền mình ra. Công pháp này đúng là quỷ quyệt, làm người ta phòng cũng không được tránh cũng không xong!

    Tống Vũ Phi gác lại sự ngạo mạn trước đó, lấy bình Nhị Khí Âm Dương quý giá trong ngọc hoàn ra. Đây là một pháp khí bậc nhất, tuy không thể bằng những bảo vật sánh cùng thiên địa, nhưng cũng chỉ kém hơn một chút. Nó có thể hấp thu vạn vật, xua tan tà ma, thậm chí có thể hút tu sĩ cao hơn mình hai cảnh giới lớn vào bình rồi luyện hoá thành linh khí.

    Nhờ chính bình Nhị Khí Âm Dương này mà Tống Vũ Phi mới thoát khỏi vô hiểm hoạ, đồng thời cũng âm thầm luyện hoá không biết bao nhiêu tu sĩ. Hiện tại, họ đã hoá thành linh khí dự trữ trong đan điền y. Nếu không vì công pháp của Phương Tinh Hải quá quỷ quyệt, khó lường, y chắc chắn sẽ không bất chấp nguy cơ bại lộ mà lấy nó ra.

    May mà trên đài phủ đầy sương, có thể che giấu phần nào, chỉ cần giấu đi trước khi sương bị hấp thu hết là được. Tống Vũ Phi mở nắp bình, chĩa miệng bình vào màn sương dày đặc xung quang. Nếu Phương Tinh Hải ẩn nấp trong đó, hắn nhất định sẽ không thoát được kiếp nạn này.

    Một trận gió ào ào thổi qua, sương mù đều bị hút vào bình, hiện ra khán đài đông nghìn nghìn.

    Nhân lúc sương mù chưa tan hết, Tống Vũ Phi nhanh chóng cất bình quý vào ngọc hoàn, đoạn ngó quanh, làm bộ làm tịch mà gào lên – “Phương Tinh Hải, đừng có trốn, ngươi ra đây cho ta!” – Vừa kêu vừa tung ra vài phát sấm đùng đoàng.

    Đệ tử dưới đài cũng nhìn trái nhìn phải, tìm kiếm bóng dáng Phương Tinh Hải.

    Tống Vũ Phi đã sớm hạ quyết tâm giả bộ như không tìm thấy Phương Tinh Hải. Trong ngoài ngọc hoàn đều được tiên tử thiết đặt vô số cấm chế, theo nguyên văn lời của tiên tử thì – “Trừ phi Tiên đế Tiên tôn giáng trần, còn không người nơi này căn bản không thể phát hiện ra trong ngọc hoàn có một bí ẩn khác”. – Kết thúc trận đấu này, y sẽ luyện hoá kim đan của Phương Tinh Hải trước, sau đó phá huỷ thần trí hắn, biến hắn thành một thằng đần rồi ném đại hắn vào khu vực nguy hiểm nào đó.

    Đến lúc Thái Thượng trưởng lão tìm thấy hắn, có lẽ hắn đã thành một đống xương khô rồi cũng không biết chừng. Không tang chứng vật chứng, Thái Thượng trưởng lão cũng không thể làm gì mình. Nếu hắn cứ nhất định muốn vấn tội, động phủ bí mật nào đó mà mình tìm thấy cũng có thể tránh khỏi sự dò tra của Thái Thượng trưởng lão. Linh khí nơi đó vô cùng dồi dào, không kém gì Vô Cực tiên tông, đến khi nào thực lực tăng cao ắt sẽ có cơ hội trở về.

    Tống Vũ Phi tính toán rất chu đáo, cũng ôm quyết tâm được ăn cả ngã về không. Bắt y nhường nhịn một tên tiểu nhân như Phương Tinh Hải, y không làm được. Cho dù lần so tài này y chịu nhận thua, về sau Phương Tinh Hải thực sự có thể bỏ qua cho y hay sao? Không ai hiểu rõ cái thói ăn đũa trả đũa của đối phương hơn y.

    Nhưng y nào hay Tông Y đã sớm nhìn thấu cấm chế của thiếu nữ nọ, còn làm nàng ta bị thương nặng bằng nguyên thần. Vì thể diện Huyền tiên của mình, nàng ta không hề đề cập đến chuyện này mảy may. Nếu y thực sự hút Phương Tinh Hải vào bình Nhị Khí Âm Dương mà luyện hoá, Tông Y chỉ cần nhìn một cái là có thể phát hiện ra, hơn nữa sẽ khiến y hồn phi phách tán.

    Thấy y diễn sâu như vậy, thiếu nữ tuyệt sắc trong ngọc hoàn tức thì biết y có ý đồ gì, đang định lên tiếng nhắc nhở thì biến cố chợt phát sinh.

    Những giọt nước li ti dính trên đạo bào Tống Vũ Phi thoáng chốc hoá thành sương mù bủa vây y, trong đó có một làn sương màu xám nhạt chui vào mũi y, đi vào cơ thể, tụ cùng dòng linh khí cuồn cuộn rồi lắng xuống đan điền.

    Trong nháy mắt, sân đấu lại bị sương mù bao phủ, khiến các đệ tử dưới đài lơ tơ mơ không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

    “Vui không?” – Chu Doãn Thịnh thì thầm vào tai trái Tống Vũ Phi như một hồn ma.

    Tống Vũ Phi tung nắm tay trải đầy sấm sét về phía hắn, thế nhưng chỉ đấm trúng một khoảng mù sương.

    “Ngươi nhiều bảo vật thật đấy.” – Lần này, Chu Doãn Thịnh ghé vào tai phải y mà cười cợt.

    Nét mặt Tống Vũ Phi sa sầm, biết đối phương e rằng đã ngắm trúng bảo vật của mình. Giết người đoạt bảo là chuyện thường tình trong giới tu chân, một khi bị Phương Tinh Hải để ý, mình chỉ còn đường chết. Ai bảo hắn có một sư tôn có pháp lực cao cường cơ chứ.

    Nếu đã như vậy, hôm nay y nhất định phải giết chết Phương Tinh Hải. Lên sân đấu miễn bàn chuyện sinh tử, đây là nguyên tắc của môn phái, Thái Thượng trưởng lão sẽ không trực tiếp ra tay với mình, mình vẫn còn thời gian tính đường lui.

    Đáy mắt Tống Vũ Phi loé lên sát khí lạnh toát. Y bất chợt rút toàn bộ linh khí trong đan điền ra, tung ra chiêu thức Lôi Bôn Vân Nguyệt có uy lực mạnh nhất. Bầu trời xanh biếc trên tầng sương bỗng chốc ùn ùn mây đen, thậm chí có tiếng sấm đùng đoàng từ xa đổ lại, vang vọng khắp chân trời.

    Trông qua còn tưởng có tu sĩ nào sắp độ kiếp.

    Các đệ tử dưới đài lập tức rời khỏi phạm vi mây đen bao phủ để tránh bị ảnh hưởng đến, đồng thời cũng cảm thán tu sĩ lôi linh căn quả nhiên là thành phần ngoại tộc có pháp lực mạnh mẽ nhất.

    Chu Doãn Thịnh ẩn nấp trong sương mù, nhếch miệng cười nhạt. Ngay cả cửu cửu thiên kiếp hắn còn không sợ, sao có thể để bụng thứ sấm chớp nhỏ nhặt này.

    Tống Vũ Phi liên tục bấm pháp quyết, thiết đặt tầng tầng lớp lớp cấm chế trên sân đấu. Thứ nhất là có thể ngăn ngừa Phương Tinh Hải bỏ chạy, hai là để tăng cường uy lực sấm sét. Chưa đầy một giây, y đã bày ra chín tầng cấm chế. Cùng lúc đó, một cột sét lớn cũng giáng xuống, đánh mạnh lên đài thi đấu.

    Sương nổ lách tách, hình thành những làn khói tím. Uy lực kia dường như có thể huỷ diệt trời đất. Tống Vũ Phi đứng giữa trung tâm trận pháp, liên tục biến đổi tư thế tay, khiến nơi này hoàn toàn trở thành vùng sấm chớp, quyết đánh tan xác Phương Tinh Hải, không chừa một mẩu xương.

    “Ngươi chỉ có chút tài vặt này thôi à?” – Chu Doãn Thịnh ngưng tụ thân hình đang vụ hoá thành thực thể, cười khẩy.

    Tống Vũ Phi hơi nâng ngón tay, bổ mấy tia sét về phía hắn.

    “Ta cũng biết bày trận gọi sấm sét đấy, cho ngươi thử này.” – Thân hình Chu Doãn Thịnh thoắt ẩn thoắt hiện, thoải mái vòng qua mấy cột sét, đồng thời phóng ra tám mươi mốt cột sét từng bị hố đen nuốt chửng lúc trước.

    Tiếng gầm gứ khiến người ta sởn tóc gáy nổ vang trên không trung, vô vàn tia sét chói mắt hơn, đáng sợ hơn cả sét của Tống Vũ Phi trải rộng khắp màn sương trắng dày đặc, bổ về phía Tống Vũ Phi.

    Phương Tinh Hải rõ ràng là tu sĩ vụ linh căn, sao lại có thể khống chế sấm chớp? Trong cơn hoảng loạn, bước chân của Tống Vũ Phi trở nên rối loạn, bị sét đụng trúng. Theo lý thuyết, y là tu sĩ lôi linh căn, lẽ ra không sợ sét đánh mới đúng. Nhưng sấm sét của cửu cửu thiên kiếp cũng không phải vật phàm.

    Gặp phải thứ sét này, ngay cả Cửu kiếp Tán tiên cũng phải cắn răng chống đỡ, huống hồ một tu sĩ Kim đan hậu kỳ như y.

    Thân thể cháy đen, kinh mạch đứt đoạn, kim đan xuất hiện những vết rạn ti ti do va đập liên hồi. Nếu cứ tiếp tục như vậy, e rằng y sẽ phải bỏ mạng lại nơi này. Tống Vũ Phi muốn trốn, rồi lại bị những tia sét như rồng cuộn trói buộc không thể nhúc nhích, để lại cho y sự tuyệt vọng vô cùng tận.

    “Tiên tử, cứu ta với!” – Y rốt cuộc gạt bỏ lòng tự trọng, cầu xin sự giúp đỡ từ thiếu nữ tuyệt sắc trong ngọc hoàn.

    Thiếu nữ còn hy vọng sau này phi thăng y sẽ mang mình về tiên giới, đương nhiên không thể trơ mắt nhìn y chết. Nàng ta vội vàng vận pháp lực ngăn chặn sấm sét, hất y ra khỏi sân đấu.

    “Ta nhận thua!” – Trước khi rơi xuống đất, Tống Vũ Phi gắng sức kêu to.

    Mọi người xung quanh chỉ thấy vô vàn tia sét trải khắp màn sương, tia sau mạnh hơn tia trước, mấy tia cuối cùng thậm chí làm rung động cả vùng địa giới được thiết đặt trận pháp phòng ngự của môn phái, khiến nhiều nơi nứt toác, đều cho rằng Tống Vũ Phi – người sở hữu lôi linh căn đang làm phép, trong lòng không khỏi vừa kính vừa sợ.

    “Tống sư huynh không hổ là đệ tử nổi bật nhất cuộc thi lần này!”

    “Đây là phép thuật gì? Uy lực thật là mạnh! E rằng ngay cả cao thủ Nguyên anh kỳ cũng phải chịu thua ấy chứ!”

    “Tu sĩ lôi linh căn quả nhiên là một sự tồn tại vượt khỏi lẽ thường! Lần này e rằng sư thúc tổ lành ít dữ nhiều!”

    Mọi người châu đầu ghé tai, bàn luận một cách sôi nổi.

    Trên đài cao, phong chủ núi Lôi Nguyên nhìn chằm chằm mấy cột sét cuối cùng, gương mặt toát vẻ trầm tư. Đẳng cấp phép thuật như này ngay cả tu sĩ Độ kiếp hậu kỳ như mình cũng chưa chắc thi triển được chứ đừng nói Tống Vũ Phi.

    Các phong chủ và trưởng lão còn lại thỉnh thoảng xem xét nét mặt của Tông Y, sợ hắn vì vậy mà nổi giận.

    Xích Tiêu chân nhân lạnh lùng nhìn sân thi đấu, trong lòng vô cùng khoái trá. Nếu Tống Vũ Phi có thể giết Phương Tinh Hải, ông ta không ngại chống đối lại Thái Thượng trưởng lão, bảo vệ tính mạng Tống Vũ Phi.

    Trên sân đấu miễn bàn chuyện sinh tử, đó là quy tắc trong môn phái, không ai có thể phán xét điều gì.

    Nhưng ngay giây sau đó, ánh mắt khoái trá của ông ta chuyển thành kinh ngạc. Toàn thân Tống Vũ Phi cháy đen, bị hất văng khỏi vùng sương mù dày đặc, ngã phịch xuống dưới đài, miệng còn hô to ta nhận thua.

    Mấy đệ tử nhanh tay đỡ lấy y. Nhìn rõ dáng vẻ chật vật của y, ai nấy đều hoảng sợ. Chuyện gì vừa diễn ra vậy? Chẳng phải Tống sư huynh là tu sĩ lôi linh căn hay sao? Sao lại bị sét do chính mình gọi đến đánh thành thế này?

    Chu Doãn Thịnh hút sét và sương mù về đan điền, sau đó đi đến rìa sân thi đấu, nhìn xuống Tống Vũ Phi, làm động tác móc kim đan.

    Tống Vũ Phi hộc ra mấy hớp máu tươi, ôm nỗi uất hận không cam lòng mà bò đến bên cạnh Thái Bình chân nhân.

    Dẫu sao cũng là đệ tử của mình, sao có thể trơ mắt nhìn y chịu nhục. Thái Bình chân nhân nhét một viên Quy Nguyên đan vào miệng y, chắp tay với Tông Y – “Thái Thượng trưởng lão, đồ nhi ta đã nhận thua, trận đấu này có thể dừng ở đây được rồi chứ?”

    Tông Y đứng dậy đi về phía đồ nhi, nói một cách hờ hững – “Được.”

    Hai người đứng trên ánh kiếm đen bay về núi Phần Tịch, để lại chúng đệ tử ngơ ngác nhìn nhau, vẻ mặt vô cùng khó hiểu.

    Hết rồi à? Phần thưởng cuộc so tài cũng bỏ luôn? Phương Tinh Hải quả nhiên đến chỉ để báo thù. Hắn đấu ba trận, vậy mà đến một chiêu cũng chưa từng để lộ. Thực lực của người này đúng là sâu không thể lường.

    “Về thôi.” – Thái Bình chân nhân đỡ Tống Vũ Phi dậy, dưới chân loé lên ánh chớp rồi lập tức biến mất.

    Xích Tiêu chân nhân khoát tay giải tán mọi người. Ông ta nhìn về phía núi Phần Tịch đằng xa với ánh mắt lạnh lẽo, mãi lúc lâu sau mới thong thả rời đi.

    ——————–

    Mạc Ngữ nằm trên giường. Vì bị rút mất căn cốt nên ngoại trừ đôi mắt, toàn thân ả không nơi nào có thể cử động, vùng bụng cũng đau đến khó lòng chịu đựng.

    “Tìm hiểu kỹ chưa? Tống sư huynh đã giết chết Phương Tinh Hải chưa?” – Thấy đạo đồng (*) đẩy cửa đi vào, ả gằn giọng hỏi.

    (*) Người hầu nhỏ tuổi để sai việc vặt của người tu tiên.

    “Tống sư huynh thua rồi ạ.” – Đạo đồng quỳ xuống cạnh giường, nói nhỏ.

    Mắt Mạc Ngữ long sòng sọc, điên cuồng rít lên.

    “Gào cái gì mà gào! Nếu không phải tại ngươi quá ngu xuẩn thì hôm nay sao có thể rơi vào kết cục này? Đang yên đang lành là đơn linh căn, ngươi đi cướp lá bổ thiên của người ta làm gì?” – Xích Tiêu chân nhân bước đến cạnh giường, nói môt cách lạnh lùng.

    Mạc Ngữ hối hận tột độ, mong sao thời gian có thể quay trở lại, ả tuyệt đối sẽ không nghe theo sự giật dây của Tống Vũ Phi, đi cướp lá bổ thiên giúp y nữa.

    “Cha, nhất định là cha có cách giúp con phục hồi linh căn, đắp nặn lại kim đan đúng không? Cha, cha là tông chủ Vô Cực tiên tông mà.” – Ả hỏi với niềm hi vọng tràn trề.

    “Ngươi tưởng ta là Thái Thượng trưởng lão chắc? Muốn phục hồi linh căn, đắp nặn lại kim đan, trên đời này chỉ có Đoạt Thiên Tạo Hoá đan mới làm được. Nhưng linh thảo để chế Đoạt Thiên Tạo Hoá đan quý hiếm vô cùng, ta thậm chí còn chưa từng nghe nói, huống gì tìm đủ cho ngươi. Cho dù tìm được rồi, ta biết đi đâu tìm đan sư cấp Hỗn mang chế thuốc cho ngươi? Đừng ảo tưởng cha ngươi quá mức thần thông quảng đại. Giờ cha chỉ có thể giúp ngươi mọc lại xương cốt thông thường, muốn tu tiên e là không thể.” – Xích Tiêu chân nhân nói giọng bình tĩnh, vành mắt lại hơi đỏ lên.

    Đây dẫu sao cũng là đứa con duy nhất mà đạo lữ hao hết tu vi và tính mạng mình để sinh cho ông ta. Sao ông ta có thể không đau lòng?

    “Không! Con không muốn trở thành người thường! Cha, cha nhẫn tâm nhìn con già cả chết bệnh, hoá thành một nắm đất vàng hay sao?” – Mạc Ngữ kêu gào trong tuyệt vọng – “Cha, cha đi cầu xin Thái Thượng trưởng lão, xin ông ta cho con một viên Đoạt Thiên Tạo Hoá đan đi mà cha! Con đồng ý xin lỗi Phương Tinh Hải, dẫu phải dập đầu với hắn cũng được! Sau này trông thấy hắn con sẽ đi đường vòng, không bao giờ dây vào hắn nữa!”

    Hình ảnh người nọ rút căn cốt của ả, phá huỷ đan điền ả, bóp nát kim đan ả cứ tái diễn trong đầu ả như một cơn ác mộng. Ả thực sự biết sợ, nếu sớm biết thủ đoạn của Phương Tinh Hải tàn nhẫn, hiểm độc như vậy, có chết ả cũng sẽ không dây vào hắn.

    “Ngươi nghĩ Đoạt Thiên Tạo Hoá đan dễ luyện đến thế à? Mà bảo cho là cho?” – Xích Tiêu chân nhân phất tay áo bỏ đi, ngẫm nghĩ vài canh giờ, cuối cùng vẫn hạ mình đến núi Phần Tịch nhận tội. Không ngờ vừa đến chân núi, đạo đồng hình nhân lại nói Thái Thượng trưởng lão và Phương Tinh Hải đã bế quan, e là mấy chục năm tới sẽ không ra.

    Xích Tiêu chân nhân cũng hết cách, đành phải cho con mình uống Sinh Cốt đan, để ả mọc lại xương cốt trước, sau đó đổ một số tiền lớn vào mua một viên Duyên Thọ đan và một viên Dưỡng Nhan đan, giữ cho ả hai trăm năm thọ mệnh và nhan sắc thanh xuân, sau đó sai người đưa ả đến nhân gian. Ả đắc tội quá nhiều người trong Vô Cực tiên tông, giờ đây không có khả năng tự bảo vệ mình, không chừng một ngày nào đó sẽ bị người ta ám hại.

    Mạc Ngữ khóc bù lu bù loa, còn định xông vào núi Phần Tịch cầu cạnh. Nhưng Tông Y đã nói ngay từ đầu rằng không cho ả đặt chân đến nơi này một bước, vì thế đạo đồng còn chưa kịp ngăn cản, trận pháp phòng ngự đã tự đá bay ả.

    Mạc Ngữ vô cùng ân hận, nằm gục dưới chân núi khóc hồi lâu.

    Ở một nơi khác, kim đan bị bóp nát, Trâu Dịch Minh mất đi vị trí đại đệ tử, bị chuyển đến gian dành cho đệ tử bình thường. Vết thương trên bụng gã đã khỏi hẳn, nhưng khi muốn dẫn khí nhập thể lại từ đầu thì phát hiện ra trong đan điền phủ đầy sương xám. Làn sương kia hấp thu linh khí mà gã dẫn vào cơ thể, sau đó lại nhanh chóng bài xuất khỏi cơ thể theo đường kinh mạch, không sót một chút nào.

    Gã thử đi thử lại nhiều lần mà vẫn không thành công, vẻ mặt bình tĩnh bắt đầu rạn nứt, toát lên vẻ điên cuồng.

    “Phương Tinh Hải, ngươi khinh người quá đáng!” – Gã đá văng cửa phòng, lao đến núi Phần Tịch. Hiện giờ gã chỉ là một người thường, ngay cả dẫn khí nhập thể cũng chưa làm được, nói gì đến ngự kiếm phi hành. Nếu sương mù trong bụng không biến mất, gã sẽ phải rời xa con đường tu tiên mãi mãi. Điều này khiến gã khó chịu đựng hơn cả giết gã.

    Không có gì bất ngờ, gã cũng bị đạo đồng ngăn cản. Biết Phương Tinh Hải sẽ bế quan mấy chục năm, gã tức thì phát cuồng mà đâm chém cây cối bên cạnh.

    Tống Vũ Phi vừa dưỡng thương vừa lưu tâm đến động thái của Mạc Ngữ và Trâu Dịch Minh. Biết hai người đều thành người thường, người bị đưa đến nhân gian, người thì ngay cả dẫn khí nhập thể cũng không được, bị một đám đan sư thí nghiệm đủ thứ như dược nhân, Tống Vũ Phi không khỏi lấy làm kinh hãi.

    “Thủ đoạn thật tàn nhẫn! Nếu không phải tiên tử kịp thời hất ta ra khỏi sân đấu, e rằng hiện giờ kết cục của ta cũng giống hai người đó.”

    “Về sau đừng dây vào sư đồ bọn họ. Công pháp của họ đều không đơn giản. Lần đầu tiên ta trông thấy một tu sĩ vụ linh căn có thể khống chế sấm sét có uy lực lớn đến vậy, cửu cửu thiên kiếp cũng chỉ đến vậy là cùng.” – Vẻ mặt thiếu nữ tuyệt sắc nọ vô cùng nghiêm túc.

    Tống Vũ Phi chần chờ – “Vấn đề bây giờ không phải là ta có dây vào hắn hay không. Trên đài thi đấu hắn đã tận mắt trông thấy ta lấy bình Nhị Khí Âm Dương ra, giờ e rằng đã tâm niệm rồi.”

    “Vậy thì rời môn phái, ra ngoài rèn luyện. Đến khi tích luỹ đủ thực lực rồi thì không cần sợ người khác tâm niệm nữa”

    “Tiên tử nói phải, ta đang có ý này.”

    Hai người thương lượng xong liền nhanh chóng rời khỏi môn phái. Đi đến nửa đường, Tống Vũ Phi mới phát hiện kim đan của mình có vấn đề. Độ sáng của nó càng ngày càng giảm, màu vàng kim chói lọi dần dần hoá thành màu xám đen, không khác gì một kim đan đã hư hại.

    “Tiên tử, sao lại thế này?” – Giọng Tống Vũ Phi run rẩy.

    Thiếu nữ tuyệt sắc cũng không hiểu ra sao, đưa thần thức vào thì phát hiện kim đan đã bị khoét rỗng, bên trong bao phủ một lớp sương màu xám đen, toả ra hương thuốc rất nhẹ, chính là một trong những loại thuốc thâm độc nhất giới tu chân – Dung Hồn đan. Đan dược này có thể hoà tan kim đan, nguyên anh, nguyên thần, khiến người tu chân thân tử đạo tiêu. Từ vạn năm trước, phương thuốc này đã sớm bị các môn phái lớn tiêu huỷ, hoàn toàn biến mất khỏi giới tu chân.

    Rốt cuộc là ai, chẳng những có thể chế ra loại thuốc này, mà còn có thể lặng lẽ đưa vào đan điền Tống Vũ Phi ngay dưới mắt mình? Thiếu nữ nghĩ đi nghĩ lại cũng chỉ có thể nghĩ tới Phương Tinh Hải.

    Khá khen cho một người lòng dạ nham hiểm, một thủ đoạn quỷ quyệt, đến nàng ta cũng không khỏi muốn khen đối phương một tiếng “tuyệt” thật to.

    Nghe thiếu nữ phân tích, Tống Vũ Phi chỉ muốn bất chấp tất cả mà lập tức chạy về giết chết Phương Tinh Hải. Nhưng y biết, cho dù là khi mạnh nhất y cũng không thắng nổi Phương Tinh Hải, huống gì hiện tại.

    Thái Thượng trưởng lão không hổ là thái thượng trưởng lão, ngay cả phế vật như Phương Tinh Hải cũng có thể được hắn dạy dỗ thành thiên tài tu chân. Tống Vũ Phi ghen tị đến đỏ mắt, mãi mới tạm tỉnh táo lại, hỏi thiếu nữ nọ có cách cứu vãn nào không.

    Thiếu nữ nọ cũng không dám chắc, nói ra vài vị linh thảo có thể giải bách độc để y tự đi tìm. Hai người trốn trốn tránh tránh, chân nam đá chân chiêu mà khởi hành đi về phía Tây.

    ——————–

    Bốn mươi năm sau, Chu Doãn Thịnh tỉnh lại từ nhập định, Tông Y cũng tỉnh lại theo. Hai người trán kề trán, thần thức va chạm, ma sát nhau tạo ra những tia lửa loá mắt trong hư vô. Chu Doãn Thịnh không nén nổi mà hơi nghiêng đầu, ngậm lấy bờ môi mỏng của Tông Y.

    Tông Y bế hắn ngồi lên đùi, nghiêm túc nhấm nháp hương vị ngọt ngào trên môi hắn. Xét về tu vi, hiện nay Chu Doãn Thịnh đã có thể xung đến Nguyên anh kỳ, nhưng bí cảnh Bách Thảo sắp mở, hắn cần tìm hài cốt Phương Văn Quang về an táng, không có thời gian độ kiếp. Hai quyển công pháp luyện thể và công pháp luyện hồn đã giúp thực lực hắn càng ngày càng mạnh, hắn có linh cảm chỉ cần tu luyện đến Đại thừa kỳ, mình sẽ có thể thoát khỏi sự ràng buộc của Chủ Thần, sở hữu một thân thể mới hoàn toàn.

    Một nụ hôn kết thúc, Chu Doãn Thịnh xoa nhẹ chiếc cằm lún phún râu của Tông Y, cười nói – “Con muốn đi bí cảnh Bách Thảo, người đi cùng con chứ?”

    “Linh dược cần cho quyển bảy chỉ còn thiếu đúng một loại, ta phải đi ma giới một chuyến.” – Tông Y thở dài một cách nuối tiếc.

    Hai người sến rện một hồi, lúc này mới mở cấm chế cung Phá Thiên ra. Vừa hay tin, Xích Tiêu chân nhân lập tức đến cầu kiến, xin trưởng lão ban một viên Đoạt Thiên Tạo Hoá đan, bị Tông Y cự tuyệt thẳng thừng.

    Chế một viên thuốc chỉ là chuyện nhỏ đối với hắn, nhưng Mạc Ngữ là kẻ thù của đồ nhi, hắn không tự tay giết ả đã là nhân từ lắm rồi, sao có thể giúp ả bước lên con đường tu tiên lần nữa?

    Ả mà chết ở nhân gian thì đương nhiên là tốt nhất.

    Xích Tiêu chân nhân cũng hết cách, đành cáo từ rời đi, trong lòng âm thầm ghi hận hai sư đồ.

    8.

    Chu Doãn Thịnh áp chế tu vi xuống Trúc cơ kỳ, đi bí cảnh Bách Thảo tìm kiếm hài cốt Phương Văn Quang. Vì trong tay nắm giữ một đoạn ký ức của Mạc Ngữ, chẳng bao lâu hắn đã lần theo địa hình đến được nơi xảy ra sự việc. Quả nhiên, trong bụi có một bộ xương trắng mặc đạo bào của Vô Cực tiên tông, góc áo thêu một chữ “Quang”.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng dùng quan tài ngọc khâm liệm, cẩn thận xếp vào nhẫn càn khôn. Xong xuôi, hắn bắt đầu tìm giết đệ tử Phệ Hồn tông, đến tận khi giết sạch toàn bộ hai trăm linh ba đệ tử trong bí cảnh Bách Thảo mới ngừng tay, tìm đại một động phủ nào đó mà nhập định, chờ bí cảnh đóng lại.

    Một tháng sau, hắn bước khỏi lối ra, hoá thành sương mù bay về Vô Cực tiên tông. Hắn lúc thì bám lên linh kiếm của Kiếm tu, lúc lại bám vào áo của Đạo tu, không tốn chút linh lực nào, mà còn phát hiện ra rất nhiều bí mật thú vị. Suốt chặng đường, không một tu sĩ nào phát hiện ra sự tồn tại của hắn.

    Hôm nay, đám Pháp tu mà hắn bám vào đột nhiên thay đổi lộ trình, vội vã đi về phía Tây. Nghe nói có bí cảnh thượng cổ nào đó sắp đóng, rất nhiều tu sĩ may mắn sở hữu bùa thông hành sẽ đi ra, họ canh sẵn ngoài lối ra, không chừng có thể đục nước béo cò, lấy được vài bảo vật.

    Chu Doãn Thịnh dự tính Tông Y vẫn chưa trở về, liền cũng đi góp vui.

    Khi cả nhóm đến lối ra bí cảnh, còn hơn nửa tháng nữa bí cảnh mới đóng, mọi người bèn ngồi xuống chờ đợi. Mượn sương mù giăng trải tứ phía, Chu Doãn Thịnh tra xét địa hình gần đó, phát hiện còn có rất nhiều cao thủ trốn ở nơi bí mật. Những tu sĩ có thể giành được bùa thông hành hiển nhiên là may mắn, có thể sống ra ngoài lại càng may, có thể lấy được truyền thừa hay bảo vật mà còn có thể ra ngoài một cách bình an thì quả thực là con cưng của Thiên Đạo.

    Nhưng đây chỉ là ngoài mặt. Nếu không thể giấu kỹ bảo vật, để lộ chút đỉnh, chờ đợi người này chính là tai hạn ngàn đời. Cá lớn nuốt cá bé vốn là quy tắc của giới tu chân.

    Chu Doãn Thịnh không có hứng thú với bảo vật, chỉ là hắn rảnh quá nên đi xem một chút mà thôi. Thấy còn phải chờ hơn nửa tháng nữa, hắn đã lập tức muốn bỏ đi. Nhưng vừa đi vài bước, lối ra bí cảnh đột nhiên loé sáng, một đám tu sĩ bị quăng ra ngoài, trông vô cùng chật vật.

    “Có chuyện gì vậy? Sao bí cảnh lại đóng trước thời hạn?”

    “Các ngươi có phát hiện điều gì lạ không?”

    “Chắc là có ai chạm vào cấm chế khó lường nào đó rồi!”

    Những người này tụ lại hỏi thăm tình huống, nét mặt đều toát vẻ mù mờ. Họ kích hoạt bùa thông hành, đang định mò vào trong thì phát hiện ra một cột sáng màu vàng kim phóng lên tận trời xanh, từ giữa phát ra uy áp khổng lồ như sông cuộn biển gầm.

    “Khí vị này… nhất định là có bảo vật giáng thế!” – Không biết ai đó kêu to một tiếng, mọi người lập tức gác việc hỏi thăm tình hình trong bí cảnh lại, đua nhau chạy về phía cột sáng kia bằng tốc độ nhanh nhất.

    Chu Doãn Thịnh đứng trên cây, gác tay lên mái hiên mà quan sát hồi lâu, hiển nhiên không thèm muốn mảy may. Hắn chỉ cần nghiêm túc tu luyện công pháp, thực lực ắt sẽ gia tăng, không cần nhờ vả bất cứ bảo vật gì. Hơn nữa, chờ đến khi hắn đột phá Đại thừa kỳ cũng như phi thăng, không chừng hắn sẽ có thể phá vỡ rào chắn của không gian giả tưởng, lần theo dữ liệu mà trở về hiện thực, đồng thời có thể vận dụng năng lượng linh hồn khổng lồ để tái tạo thân thể. Điều mà hắn theo đuổi hoàn toàn khác với người nơi này, cho nên hắn không có ham muốn mãnh liệt như họ.

    Cột sáng màu vàng kim càng ngày càng phóng cao, gần như đâm thủng vòm trời. Trên đỉnh cột sáng ẩn hiện một chiếc gương đồng, ánh sáng kia toát ra từ chính mặt gương, tựa hồ gắn kết với Thiên Đạo, khiến cả không gian đều biến dạng. Uy áp mênh mang tựa như thần tiên thời viễn cổ tái thế, có thể phá nát thế giới Hạo Thiên một cách dễ dàng.

    “Lẽ nào đây chính là gương Côn Lôn mất tích đã lâu trong truyền thuyết?” – Không biết ai đó thốt lên, khiến cho tất cả tu sĩ đều trở nên điên cuồng.

    Gương Côn Lôn, một trong mười thần khí thượng cổ lớn nhất, có thể nối liền hai giới thiên phàm, phá tan rào chắn thời không, sở hữu thần lực tối cao. Ai có được nó sẽ có thể trực tiếp vượt qua tiên giới, phi thăng đến thần giới. Điều này hiển nhiên là cám dỗ không gì sánh kịp đối với những tu sĩ tranh mệnh số với trời.

    Mắt bọn họ đỏ lừ, mặt mày vẹo vọ, hễ phát hiện có tu sĩ nhanh hơn mình là ai ai cũng toát ra sát khí lạnh lẽo. Họ chỉ chăm chăm dán mắt vào gương Côn Lôn mà không hề nghĩ đến chuyện nhìn xuống phía dưới một chút.

    Ở khoảng dưới cột sáng, một người đàn ông điển trai đang kết những ấn tay vô cùng phức tạp, cấp tốc luyện hoá gương Côn Lôn. Y đã nhận được truyền thừa từ bí cảnh này, quyền khống chế gương Côn Lôn đương nhiên cũng thuộc về y. Nhưng y không ngờ thần khí thượng cổ lại bướng bỉnh khó thuần như vậy, gây ra động tĩnh lớn đến thế.

    Nay y chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào việc nhanh chóng thuần phục gương Côn Lôn, cho nó nhận chủ, để mình không phải dã tràng xe cát. Y búng một giọt máu lên mặt gương, bắt đầu bấm pháp quyết cuối cùng, rốt cuộc khiến gương đồng nhận chủ ngay giây cuối cùng trước khi các tu sĩ khác phi đến gần cột sáng.

    Y không biết gương Côn Lôn còn điều kỳ diệu nào khác hay không, nhưng chỉ riêng hai việc “nối liền hai giới thiên phàm” và “phá tan rào chắn thời không” cũng đã đủ, đủ để y xé rách rào chắn của thế giới Hạo Thiên, thoát khỏi sự đuổi giết của hầu hết tu sĩ.

    Y dò thần thức vào trong gương đồng với lòng tự tin tràn trề, lại ngạc nhiên khi phát hiện ra gương đã bị hư hại quá nửa, mất đi rất nhiều phép thuật. Nếu muốn tái hiện uy lực của thời kỳ thượng cổ, y còn phải tìm kiếm rất nhiều nguyên liệu để tu sửa hoàn chỉnh. Nói cách khác, lúc này y chẳng những không nhận được bất cứ món hời nào, mà còn sẽ bị tất cả tu sĩ đuổi giết.

    Người nọ đành nuốt ngược búng máu tức tưởi này, đang định thu hồi gương đồng mà chạy thoát thân thì bị thiếu nữ trong ngọc hoàn gọi lại – “Giờ tu vi của ngươi mới chỉ đến Nguyên anh kỳ, thậm chí còn chưa đủ trình độ cao thủ hạng hai ở thế giới Hạo Thiên này, mang theo gương Côn Lôn bỏ chạy sớm muộn gì cũng chết, chi bằng đổ cho người khác. Dù sao gương Côn Lôn đã nhận chủ, ngươi có thể tìm lại bất cứ lúc nào.”

    Đôi mắt người nọ sáng lên, vung tay hất gương đồng ra xa rồi lặng lẽ rời khỏi vị trí cũ. Nhìn gương mặt này, đích thị là Tống Vũ Phi – người đã rời khỏi Vô Cực tiên tông bốn mươi năm trước.

    “Kẻ thù của ngươi cũng ở đây đấy, chi bằng ném cho hắn đi.” – Thần thức của thiếu nữ nọ vô cùng mạnh, chỉ thoáng lướt qua đã phát hiện ra Chu Doãn Thịnh đang đứng trên cây xem kịch.

    Tống Vũ Phi cưỡi sét xẹt qua bầu trời, thấy gương mặt nay còn diễm lệ hơn xưa của Chu Doãn Thịnh, cảm xúc xao động đã lâu không thấy lập tức sôi trào. Y ra lệnh cho gương Côn Lôn bám theo Chu Doãn Thịnh, không nhận được sự triệu hồi của mình thì tuyệt đối không được rời đi, nhưng cũng không thể phục vụ Chu Doãn Thịnh.

    Gương Côn Lôn đã có trí tuệ, đương nhiên sẽ nghe lời chủ nhân răm rắp. Nó né tránh đám tu sĩ đang tranh giành lẫn nhau, bay thẳng về phía Chu Doãn Thịnh.

    Thấy có vật thể loé sáng bay nhanh về phía mình, Chu Doãn Thịnh cảm thấy không ổn, lập tức hoá thành sương mù toả ra tứ phía. Nhưng gương Côn Lôn có thể xuyên thấu rào chắn thời gian và không gian, sao có thể không nhìn thấu vị trí của hắn. Dù hắn trốn ở đâu, nó cũng có thể lao vào lòng hắn một cách chuẩn xác.

    Nếu là tu sĩ khác, có thần khí thượng cổ tự động dâng tận tay, họ nhất định sẽ mừng như điên. Nhưng Chu Doãn Thịnh thì chỉ muốn chửi tục. Thế này khác nào bắt hắn bị toàn thể tu sĩ đuổi giết.

    Thấy tu sĩ đuổi theo đoạt bảo càng ngày càng nhiều, trong đó có rất nhiều cao thủ Hoá thần kỳ, Độ kiếp kỳ, Đại thừa kỳ, thậm chí có cả Tán tiên. Chu Doãn Thịnh cũng hết cách, đành cắp theo gương Côn Lôn mà chạy như điên. May mà trước khi đi, Tông Y đã đưa hắn rất nhiều bảo vật, trong đó có một đài sen không những có thể dịch chuyển tức thời, mà còn có thể che giấu tung tích.

    Thân thể hắn hoá thành sương mù, bám vào đài sen, nhanh chóng biến mất khỏi nơi này, khiến một đám tu sĩ đều bắt hụt.

    “Hình như người kia là đệ tử chân truyền của Định Quang chân nhân – Phương Tinh Hải!” – Không biết ai đó thốt lên một câu. Ngần ngại uy danh của Tông Y, một số tu sĩ không khỏi rút lui có trật tự, nhưng một vài cao thủ nào đó thì không hề để tâm.

    Đấy chính là thần khí thượng cổ! Vì nó, cho dù phải đắc tội với Đại la Kim tiên cũng không quá, huống chi là Tông Y.

    Chu Doãn Thịnh trốn vào một động phủ mà Tông Y kiến tạo khi tu hành bên ngoài. Hắn khởi động toàn bộ trận pháp trong ngoài, sau đó mới lấy gương Côn Lôn ra xem xét. Phần khung hình bầu dục có khắc những phù chú thần bí, hoàn toàn không giống với chữ viết hiện nay, đích xác là chữ viết của thần giới đã thất truyền từ thời thượng cổ. Mặt gương nhẵn bóng, chốc chốc lại ánh lên dải sáng màu vàng kim, có thể phản chiếu hình người một cách rõ nét, cũng có thể xuyên qua vách đá trong động phủ mà phản chiếu cảnh tượng bên ngoài.

    Đầu óc Chu Doãn Thịnh xoay chuyển rất nhanh, lập tức hiểu rõ một trong những phép thần kỳ của chiếc gương này chính là xem xét thế giới. Chỉ cần chủ nhân muốn nhìn thì không có nơi nào gương đồng không thể thấy, bao gồm ba nghìn thế giới, tiên giới, thậm chí là thần giới. Có được nó là có thể biết hết tất thảy.

    Một vật dụng tốt, nhưng cũng là thứ chết người, Chu Doãn Thịnh than thầm.

    Nghe nói gương Côn Lôn có thể phá vỡ rào chắn không gian, vậy thì giúp chủ nhân thoát thân chắc hẳn không khó. Chu Doãn Thịnh nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng quyết định luyện hoá gương đồng, nếu không hắn cũng không nghĩ ra biện pháp nào khác có thể thoát khỏi hoàn cảnh hiện nay.

    Nếu những người đó nhận ra thân phận của hắn, bọn họ nhất định sẽ chặn hắn trên đường về Vô Cực tiên tông. Thiểu số khó đánh lại đa số, hắn không dám chắc mình có thể trốn thoát sự vây hãm của bọn họ.

    Chu Doãn Thịnh lấy một chiếc đỉnh ngọc từ nhẫn càn khôn ra, châm Dương Cực thần hoả mà Tông Y cho mình, sau đó thả gương Côn Lôn và một giọt máu vào để luyện hoá, không ngờ lại bị gương Côn Lôn phản kháng kịch liệt. Hắn di tay lên mặt gương một cái, không phát hiện ra dấu vết máu của tu sĩ khác, không khỏi cảm thấy kỳ lạ.

    Lẽ nào nhân vật qua đường nhất định không thể có được thần khí? Hay là thần khí này vốn được chuẩn bị cho nhân vật chính, chỉ chờ y xuất hiện là sẽ vui vẻ chạy đến nhận chủ? Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh cười lạnh một tiếng, quăng mạnh chiếc gương mà mình vốn đang nâng niu xuống đất, còn đạp mấy cú không thương tiếc.

    Đã không thể phục vụ mình, vậy thì khác gì rác rưởi? Dẹp đi!

    Hắn ngụ lại trong động mấy ngày, đợi đám người bên ngoài dần dần tản đi mới lặng lẽ cưỡi đài sen rời khỏi, không ngờ gương Côn Lôn lại tực tiếp bay ra khỏi động, lao vào lòng hắn.

    Hắn vội vã lấy một lá bùa ẩn giấu mà Tông Y chế tạo ra, gói gương Côn Lôn lại. Lá bùa này có chứa sự lĩnh hội của Tông Y đối với quy luật thời không, cho dù là Đại la Kim tiên cũng không thể phát hiện ra, huống hồ người nơi này.

    Bốn phía vẫn chưa xuất hiện khí vị của thần khí, Chu Doãn Thịnh thế mới thả lỏng, bay đường vòng về Vô Cực tiên tông. Có đài sen và bùa ẩn nấp, đáng lẽ không ai có thể phát hiện ra tung tích hắn. Nhưng bất kể hắn đi đến đâu, vẫn luôn có rất nhiều tu sĩ tìm ra tung tích, hệt như bị ai đó dán bùa theo dõi vậy. Hễ lần nào hắn muốn vứt chiếc gương đi là y như rằng nó lại tự bay trở về, như thể nhắm chuẩn hắn vậy.

    Gặp tu vi thấp thì giết, gặp tu vi cao thì bỏ chạy, cứ thế trốn trốn tránh tránh hai tháng, hắn dần dần phát hiện ra điều bất thường. Hắn xem xét gương đồng, vẻ mặt vô cùng u ám.

    Vừa một mực theo sát hắn, lại vừa không nhận hắn làm chủ, chiếc gương này hiển nhiên không có ý tốt với hắn. E rằng nó muốn hắn mất mạng dưới sự vây ép của của hàng loạt tu sĩ. Khá khen cho chiêu gắp lửa bỏ tay người! Chiếc gương này có lẽ đã bị ai đó luyện hoá từ trong bí cảnh.

    Chu Doãn Thịnh càng nghĩ càng cảm thấy chỉ có đứa con số mệnh mới có cái số sở hữu gương Côn Lôn. Tống Vũ Phi? Y vẫn chưa chết?

    Lấy chân di mạnh gương đồng mấy cái, Chu Doãn Thịnh đi qua đi lại trong một động phủ mà Tông Y kiến tạo, cân nhắc xem nên phá vây như thế nào.

    Gương Côn Lôn đã nhận chủ, vậy thì cho dù ở đâu, chủ nhân của nó cũng có thể tìm ra nó. Mà Tống Vũ Phi hận Chu Doãn Thịnh thấu xương, đương nhiên sẽ tiết lộ hành tung của hắn cho những tu sĩ khác. Chỉ chờ cho họ tự giết nhau, đôi bên cùng thiệt hại, y sẽ nhân lúc hỗn loạn mà triệu hồi gương Côn Lôn một cách âm thầm không ai biết.

    Làm như vậy vừa không bại lộ thân phận, vừa có thể đẩy kẻ thù vào chỗ chết, coi như một mũi tên trúng hai đích.

    Vì vậy, cho dù Chu Doãn Thịnh trốn trong động phủ có tầng tầng lớp lớp cấm chế, Tống Vũ Phi vẫn có thể tìm ra vị trí của hắn, tiết lộ tin tức ra ngoài, khiến cho một đám cao thủ vây kín động phủ.

    Bọn họ vận dụng đủ mọi phép thuật nhằm làm hao mòn trận pháp phòng ngự ngoài động phủ. Ít thì một ngày, nhiều thì hai ngày, nơi này sẽ bị san bằng.

    Chu Doãn Thịnh đã gửi bùa đưa tin cho Tông Y, nhưng đều bị các cao thủ chặn lại. Hắn cũng gửi rất nhiều lời nhắn cho môn phái, nhưng cũng không thấy có ai đến cứu viện. Hắn chỉ có thể đối phó một mình.

    Chi bằng kéo thêm người đệm lưng cho mình còn hơn chờ chết. Nghe thấy tiếng ầm ầm ngoài động phủ, hắn nở một nụ cười lạnh toát. Nếu nguyên thần hắn bị những cao thủ nơi này nghiền nát, hắn sẽ không thể quay về không gian Ngân Hà, lại càng không thể trở về hiện thực, nhưng vậy thì đã sao? Hắn thà chết oanh liệt còn hơn làm rùa đen rút đầu.

    Cấm chế vừa được mở, hàng loạt phép thuật muôn màu lập tức ùa đến như bom đạn. Hắn nhanh chóng hoá thành sương mù, bao trùm khắp trong ngoài động phủ. Giọt sương dọc theo làn da những cao thủ đó xâm nhập vào nội phủ của họ, nhanh chóng rút linh lực của họ ra, hóa thành sương mù trắng xóa bao phủ vạn dặm chỉ trong tích tắc.

    Những cao thủ này vội vàng thi triển phép thuật xua tan sương mù. Nhưng điều này lại khiến linh lực của họ xói mòn càng nhanh. Có người bắt đầu sinh ra ảo giác, chém giết lung tung; có người bị hạ độc; có người bị bóp nát nguyên thần một cách lặng lẽ.

    Rõ ràng chỉ là một nhãi ranh Kim đan kỳ, vậy mà có thể giết chết mười mấy cao thủ Nguyên anh kỳ trở lên, công pháp quả thực quỷ qyệt khó lường!

    Thừa dịp họ chưa kịp chuẩn bị, Chu Doãn Thịnh liên tiếp đắc thắng. Nhưng hắn cũng biết về lâu về dài, những lão quái vật có kinh nghiệm chiến đấu phong phú này ắt có trăm ngàn biện pháp đối phó với mình.

    Nhưng hôm nay hắn đã quyết định muốn cho những người này chết không có chỗ chôn. Hắn không áp chế tu vi nữa, nhanh chóng chuyển vận linh lực xung đến Nguyên anh kỳ. Cửu cửu thiên kiếp giáng xuống, những người này cũng chỉ có thể tự lo thân mình!

    Cảm nhận được dấu hiệu, mây đen nhanh chóng kéo tới từ chân trời, tiếng sấm đinh tai nhức óc có thể khiến cho non sông rung chuyển. Lấy Chu Doãn Thịnh làm tâm điểm, uy áp bao phủ chu vi khắp trăm dặm, bất cứ tu sĩ nào trong phạm vi này cũng sẽ phải chịu sự công kích của lôi kiếp.

    Có lẽ Chủ Thần – nay hoá thành Thiên Đạo – chỉ muốn giết chết một mình Chu Doãn Thịnh. Nhưng nó chỉ là một dãy lập trình, là quy tắc đã được thiết lập sẵn, thiếu hụt khả năng phán đoán. Cản trở người khác độ kiếp sẽ bị sét đánh, đây là quy tắc vốn có của nơi này, sẽ không thay đổi, cho nên tất cả những người này đều phải chôn cùng Chu Doãn Thịnh.

    “Nguy rồi, thằng nhóc kia muốn độ kiếp!”

    “Nít ranh Kim đan kỳ, dù độ kiếp thì cũng chỉ đến tứ cửu thiên kiếp, cùng lắm là lục cửu thiên kiếp, chúng ta phất tay một cái là có thể xua tan, việc gì phải e ngại?”

    “Đúng vậy, còn có thể nhân lúc hắn độ kiếp mà cướp gương Côn Lôn. Lo cho mình còn chưa xong, lại còn muốn độ kiếp, chẳng lẽ hắn cho rằng chúng ta có thể bị thứ lôi kiếp cỏn con ấy đánh chết? Nực cười!”

    Các tu sĩ Nguyên anh kỳ không dám chắc có thể gánh được lôi kiếp, đều mưu toan bỏ chạy, nhưng không ngờ trong màn sương đã bày ra tám mươi mốt vòng cấm chế từ bao giờ, đã vậy vòng nọ còn đan vào vòng kia, mức độ phức tạp chưa từng thấy bao giờ. Cho dù có đại sư trận pháp cấp Hỗn mang ở đây cũng chưa chắc đã giải được. Bọn họ chạy tán loạn trong sương như những con ruồi không có mục tiêu, ánh mắt toát vẻ tuyệt vọng.

    Những ông tổ trên Hoá thần kỳ không thèm để tâm đến lôi kiếp, mở thiên nhãn tìm kiếm vị trí của Chu Doãn Thịnh.

    Trông thấy chàng trai tuấn tú ngồi xếp bằng trên một tảng đá, đôi mắt họ tức thì toát vẻ tham lam, thi nhau lao về phía hắn, không ngờ vừa mới đến gần đã bị một cột sét khổng lồ đánh cho tê tái, rớt phịch xuống từ giữa không trung.

    Uy áp bao la giáng xuống từ chín tầng mây, gần như nghiền nát cơ thể vững chắc của họ, thậm chí còn có nhiều tiếng gãy xương vô cùng rõ rệt.

    Đây nào phải tứ cửu thiên kiếp hay lục cửu thiên kiếp, rõ ràng là cửu cửu thiên kiếp mà chỉ tu sĩ Đại thừa kỳ hay Tán tiên mới phải vượt qua. Tuy rằng trong những người vây sát Chu Doãn Thịnh cũng có những ông tổ Đại thừa kỳ lẫn Tán tiên, nhưng sở dĩ bọn họ cướp đoạt gương Côn Lôn cũng chỉ vì muốn tìm một pháp bảo có thể giúp mình chống đỡ cửu cửu thiên kiếp, phi thăng một cách thuận lợi mà thôi.

    Hoàn toàn không ngờ còn chưa lấy được bảo vật, cửu cửu thiên kiếp đã đến trước. Cho dù có thể gắng gượng chống đỡ, ấy cũng là đỡ cho người khác, không dưng bị thương nặng mà còn không thể phi thăng, quả thực là uất ức không gì có thể diễn tả.

    Sau lượt lôi kiếp thứ hai, tất cả bị đánh cho đen thui, bọn họ lập tức đứng dậy, vội vàng phi ra ngoài vùng phủ sương, đến gần mép ngoài mới phát hiện xung quanh bị thiết đặt cấm chế, cho dù là đại sư trận pháp cấp Hỗn mang cũng không phá được.

    Hắn muốn kéo bọn họ chôn cùng đây mà! Thật là hiểm độc, thật là quyết liệt, không hổ là đồ đệ Tông Y!

    Những người này chỉ muốn xé xác Chu Doãn Thịnh, nhưng bọn họ không dám đến gần tảng đá một bước nào. Toàn thân Chu Doãn Thịnh đã bị ánh sét tím bao phủ, mọi vật thể xung quanh đều hoá thành tro bụi.

    Những người có tu vi tương đối thấp nối nhau ngã quỵ, ngay cả xác cũng không còn; tu vi cao hơn thì từ lôi kiếp thứ năm mươi lăm trở đi cũng bắt đầu khuỵu gối, không thể đứng thẳng.

    Lôi kiếp thứ sáu mươi giáng xuống, thân thể một cao thủ Độ kiếp kỳ nào đó cháy đen, nguyên thần tan vỡ, thân tử đạo tiêu. Bắt đầu từ người nọ, người thiệt mạng càng ngày càng nhiều.

    Hắn lấy gương Côn Lôn trong lòng ra, cười lạnh – “Nếu mày đã muốn đi theo tao như thế, vậy thì giúp tao gánh vài lượt lôi kiếp đi.” – Nói đoạn, hắn ngửa mặt gương lên, giơ lên đỉnh đầu.

    Tuy rằng là thần khí thượng cổ, nhưng gương Côn Lôn cũng đã hư hại quá nửa, uy lực đã sớm không thể sánh bằng năm xưa. Mới đầu còn không sao, đến năm lượt lôi kiếp cuối cùng, mặt gương bắt đầu xuất hiện những vết nứt như mạng nhện, trở nên cũ nát hơn cả trước đó.

    Mà người luyện hoá gương Côn Lôn thành thần khí bản mệnh – Tống Vũ Phi cũng hứng đủ. Mỗi lượt lôi kiếp giáng xuống, y đều hộc ra một ngụm máu tươi, đến cuối cùng suýt nữa ngất lịm.

    Y trốn ngay gần động phủ. Xong xuôi, y thất tha thất thểu đứng dậy nhìn về phía nọ, suýt nữa cắn nát lưỡi vì kinh sợ. Phương Tinh Hải vẫn nguyên vẹn như trước, hắn nhấc tay triệu hồi sương mù, tiện thể hấp thu toàn bộ linh khí trong sương mù. Hắn đến gần mấy tu sĩ Đại thừa kỳ và Tán tiên, dùng một thanh đoản kiếm cực kỳ quái dị vạch nội phủ của họ ra, chém vụn nguyên thần của họ, sau đó hút hết tu vi của họ vào đan điền.

    Thứ công pháp có thể trực tiếp hút tu vi của tu sĩ này còn đáng sợ hơn cả thủ đoạn của Ma tu, có vài cao thủ may mắn sống sót đều nhanh chóng bị hút thành thây khô, chỉ cần dẫm một cái là hoá thành khói bụi, tan biến hoàn toàn.

    “Công pháp này không phải công pháp chính đạo, chắc chắn đây là ma công.” – Thiếu nữ tuyệt sắc đột nhiên lên tiếng.

    “Tiên tử, người chắc chứ?”

    “Chắc chắn, Tôn giả ma giới năm ấy chính vì tu luyện thứ công pháp tương tự nên mới trở thành Ma tu đầu tiên phi thăng lên tiên giới.”

    Tống Vũ Phi như hiểu ra điều gì đó, quệt đi vết máu nơi khoé miệng, đoạn nở một nụ cười lạnh lùng rồi bỏ đi.

    Chu Doãn Thịnh giết chết mấy người cuối cùng, sau đó khều khều mặt gương vỡ vụn, mỉm cười một cách thoả mãn – “Cuối cùng cũng có chút tác dụng, lần độ kiếp này lại dựa vào mày.”

    Gương Côn Lôn run rẩy, đồng thời phát ra tiếng rít chói tai. Nếu khí linh trong gương có thể nói chuyện với người khác ngoài chủ nhân, nó chắc chắn sẽ ôm đùi hắn mà gào khóc xin tha.

    Dường như cảm nhận thấy tâm trạng của nó, Chu Doãn Thịnh cười càng vui vẻ. Hắn thả gương đồng vào nhẫn càn khôn, ẩn giấu thân hình rồi bay về môn phái.

    Thực ra hắn không cần cẩn thận như vậy, trận chiến lúc trước, hắn gần như đã giết chết một phần ba cao thủ ở thế giới Hạo Thiên, uy danh hiển hách đã sớm lan truyền khắp giới tu chân. Lại thêm Tông Y và Vô Cực tiên tông đứng đằng sau, tu sĩ bình thường tuyệt đối không dám dây bừa vào hắn.

    Mãi đến khi bước vào địa phận Vô Cực tiên tông, hắn mới lại gặp phải một Ngũ kiếp Tán tiên đến đoạt bảo.

    Tán tiên không nói nhiều, lập tức thi triển phép thuật lợi hại nhất của mình, U Minh ngục hoả vây kín Chu Doãn Thịnh, lại bị một ánh kiếm đen mà Tông Y lưu lại trên người Chu Doãn Thịnh chém tan.

    Áp dụng triết lý thừa cơ hành động, thấy Tán tiên kia bị ánh kiếm đâm bị thương, Chu Doãn Thịnh hoá thành sương mù trôi đến bên cạnh người nọ, cắm hai tay vào đan điền và tử phủ của gã, điều khiển xoáy đen trong cơ thể hấp thu linh lực và nguyên thần của gã. Nguyên thần khổng lồ thoát khỏi sự khống chế của Tán tiên, dần dần bị hút vào hố đen, bị nghiền thành những mảnh vụ năng lượng mà hấp thu. Đây là sự kì diệu của xoáy đen mà Chu Doãn Thịnh vừa phát hiện, tốc độ nhanh hơn cả cắn thuốc nâng cao tu vi, hơn nữa còn không hề có di chứng.

    Chưa đầy một phút, Ngũ kiếp Tán tiên từng oai phong một cõi chỉ còn lại một lớp da rỗng tuếch. Chu Doãn Thịnh buông lớp da ra, vừa ngước mắt nhìn đã thấy Xích Tiêu chân nhân cùng các Đại trưởng lão, phong chủ đứng trên bậc thang trên cao nhìn xuống mình.

    Hắn tiến lên vài bước, hành lễ với mấy vị trưởng lão, đang định bay về núi Phần Tịch thì bị Xích Tiêu chân nhân ngăn ngoài môn phái – “Phương Tinh Hải, rốt cuộc ngươi tu luyên công pháp gì?”

    “Chính là “Hoá Vụ quyết” ta tự nghĩ ra.”

    “Ồ? Ta thấy không giống công pháp vụ linh căn cho lắm, mà là giống “Hồn Thiên Luyện Ma tâm kinh” mà Ma tôn vạn năm trước tu luyện.” – Một trưởng lão nói một cách chậm rãi.

    Nghe vậy, những người còn lại đều toát vẻ căm hận.

    Năm đó, vì tu luyện công pháp này, Ma tôn đã tàn sát ít nhất mấy trăm nghìn cao thủ chính đạo, còn hoá tu vi cả đời của họ thành của mình, cuối cùng phi thăng một cách thuận lợi trong tiếng nguyền rủa của các đại tiên tông. Hành vi như thế sao có thể không khiến họ căm giận?

    Chu Doãn Thịnh nhướn mày, tự biết chuyện hôm nay e rằng không thể dẹp yên. Hoặc là bị những tu sĩ ra vẻ đạo mạo này diệt khẩu đoạt bảo, hoặc là mở một đường máu, từ nay về sau không đội trời chung với Vô Cực tiên tông.

    May mà hòn đá màu đen trong đan điền vừa mới hấp thu thêm một đợt cửu cửu thiên kiếp, chắc hẳn có thể giúp mình đào thoát một cách thuận lợi. Chủ Thần vốn định giết chết mình, ngờ đâu lại liên tiếp giúp mình, e rằng sẽ bị tức trào máu. Nghĩ vậy, thân hình nhỏ gầy của hắn tức khắc hoá thành sương mù, phủ kín nơi này.

    9.

    Khi Chu Doãn Thịnh bị các thế lực lớn đuổi giết, không ai trong môn phái đến cứu viện. Giờ khó khăn lắm mới tìm được đường sống, tông chủ và các trưởng lão lại chặn ngoài cổng, ngôn từ chắc nịch chỉ ra hắn tu luyện “Hồn Thiên Luyện Ma tâm kinh” gì đó, nói đi nói lại cũng chỉ là vì gương Côn Lôn trong tay hắn mà thôi.

    Chu Doãn Thịnh vốn không có tình cảm với Vô Cực tiên tông, nay lại bị chọc giận, ra tay đương nhiên vô cùng cay nghiệt. Năm đó, khi đi qua những vùng sương mù lớn để tu luyện, hắn từng hút gần hết sương độc trong Lãnh địa Chướng Khí ở ma giới, tồn trữ trong xoáy đen. Sợ bị người ngoài hiểu lầm là Ma tu, mấy năm nay hắn vẫn chưa từng sử dụng.

    Nhưng hiện giờ, hắn không cần băn khoăn gì nữa. Nếu bọn họ đã nhận định hắn là Ma tu, vậy thì hắn đành dứt khoát biến nó thành hiện thực thôi. Trước kia có bao nhiêu chiêu trò không thể thể hiện ra, nay hắn đều dùng hết.

    Hắn âm thầm đưa mắt nhìn, phát hiện toàn bộ những người chặn hắn đều là cao thủ trên Hoá thần kỳ, chỉ có vài đệ tử Nguyên anh kỳ là đứng đằng sau cổ vũ, Tống Vũ Phi cũng nằm trong số đó.

    Lúc bị sương mù bao phủ, những người này còn tận tình khuyên bảo – “Sư thúc tổ, chỉ cần ngươi giao gương Côn Lôn cho môn phái rồi tự phế công pháp, tông chủ và trưởng lão ắt sẽ tha mạng cho ngươi, việc gì phải đi đến nước chém giết lẫn nhau.”

    Đáp lại họ bằng vài tiếng cười lạnh tanh, Chu Doãn Thịnh chuyển vận lốc xoáy trong đan điền, mượn sương mù hấp thu linh lực trong cơ thể những người này, khiến uy lực của sương độc càng trở nên mạnh mẽ.

    Xích Tiêu chân nhân và các trưởng lão đứng giữa màn sương đen ngòm, toả mùi hôi thối, sắc mặt tức thì thay đổi.

    “Đây là sương độc của ma giới, hay lắm, Phương Tinh Hải quả nhiên là Ma tu!”

    “Tông Y không ở đây, hôm nay chúng ta thay mặt hắn thanh lọc môn đồ, hắn trở về chắc chắn sẽ không nói gì.”

    “Phương Tinh Hải, giao gương Côn Lôn ra đây, chúng ta còn có thể cho ngươi chết toàn thây, nếu không chúng ta sẽ tống ngươi vào núi U Minh, biến ngươi thành con rối!”

    Chu Doãn Thịnh lấy Dung Hồn đan trong nhẫn càn khôn ra, bóp nát hết viên này đến viên khác rồi hoà vào sương mù. Hắn cười một cách lạnh lùng – “Các ngươi muốn gương Côn Lôn thì cứ việc nói thẳng, không cần tìm lý do đường đường chính chính như vậy. Ta vốn không tu luyện ma công gì cả, nhưng nếu nước bẩn đã không thể rửa sạch, hôm nay ta đành đại khai sát giới!”

    Sương độc ở ma giới vốn có thể ăn mòn thân thể tu sĩ, gặm nhấm nguyên thần của họ, chẳng qua thời gian tương đối chậm mà thôi. Hiệu quả của Dung Hồn đan giống sương độc, tốc độ cũng không nhanh, nhưng cả hai cùng hợp lại thì không người thường nào có thể chịu thấu. Hơn nữa, Chu Doãn Thịnh còn hoà sương độc vào vùng sương Mê Huyễn, mượn đó phát tán những giọt sương đen, biến trong ngoài môn phái thành địa ngục chìm trong đêm tối.

    Hắn ném hết phép thuật này đến phép thuật khác lên đầu những người này, đập choáng bọn họ rồi nhanh chóng chạy đi. Dù sao hiện giờ hắn chỉ là tu sĩ Nguyên anh kỳ, hơn nữa cũng không có vận may gọi lôi kiếp đến lần nữa, không phù hợp chiến đấu lâu dài.

    Bị hắn đánh cho không kịp trở tay, Xích Tiêu chân nhân và các trưởng lão, phong chủ đều chật vật vô cùng.

    Nếu nhân lúc hỗn loạn mà đào tẩu, Chu Doãn Thịnh chỉ có thể từ bỏ đám sương độc này. Nương sự yểm hộ của sương đen, hắn chạy ra ngoài môn phái, nhưng không biết dẫm phải cấm chế gì mà lại bị bắn ngược trở về. Đúng lúc này, gương Côn Lôn trong nhẫn càn khôn phát ra tiếng ong ong chói tai, muốn phá tan không gian hòng bay ra ngoài.

    Chu Doãn Thịnh biết, có lẽ nó được Tống Vũ Phi triệu hồi, muốn trở lại bên cạnh chủ nhân. Hiện giờ khắp nơi đều là sương đen, ai có thể thấy rõ gương Côn Lôn bay đi đâu. Không biết nó đi đâu, tu sĩ ở thế giới Hạo Thiên ắt vẫn sẽ bám riết lấy mình, cho đến khi giết chết mình, lục soát từ trong ra ngoài một lượt mới chịu bỏ qua.

    Nếu vậy, cho dù thứ này là rác rưởi không có tác dụng, mình cũng phải giữ lại. Há có thể để ngươi lợi dụng ta một cách đơn giản như vậy? Chu Doãn Thịnh cười lạnh, lấy mấy lá bùa giam cầm mà Tông Y chế tạo ra, dán hết lớp này đến lớp khác lên nhẫn càn khôn.

    Nếu gương Côn Lôn chưa từng bị hư hại bởi cửu cửu thiên kiếp, nó ắt có thể phá tan rào chắn của nhẫn càn khôn một cách dễ dàng. Nhưng lúc này, phép thuật của nó hao tổn rất nhiều, va vài cái liền bất lực, chỉ có thể ở yên tại chỗ, liên tục phát ra tiếng ong ong như thể đang kháng nghị.

    Chu Doãn Thịnh cũng mặc xác nó, thay đổi hướng khác để xông ra ngoài, nhưng lại bị bắn về lần nữa. Lặp đi lặp lại mấy lần, hắn rốt cuộc biết nơi này đã sớm được bày một trận pháp giam cầm, chỉ chờ hắn trở về môn phái, tự chui đầu vào lưới mà thôi.

    Hiển nhiên, không phải vì trông thấy hắn hút khô Ngũ kiếp Tán tiên kia nên họ mới quyết định giết hắn, mà là đã có mưu đồ từ trước.

    Khá khen một đệ nhất tiên tông, khá khen một danh môn chính phái! Chu Doãn Thịnh nghiến răng, cười một cách lạnh lùng. Hắn lấy đan dược kịch độc mà Tông Y giao cho mình ra, bóp nát toàn bộ rồi hoà vào sương mù.

    Vừa làm xong một loạt động tác, Chu Doãn Thịnh tức thì nghe thấy tiếng gió vun vút. Xích Tiêu chân nhân và các trưởng lão, phong chủ đồng loạt rời khỏi trận pháp, mỗi người đứng tại một vị trí tương ứng, trút linh lực vào mắt trận. Xử lý một nhãi ranh Nguyên anh kỳ, vốn không cần vận dụng bí pháp Huyền Thiên Liệt Hoả trận của môn phái, chỉ cần một phong chủ nào đó ra tay cũng đã đủ. Nhưng tin Phương Tinh Hải một mình giết hại một phần ba cao thủ thế giới Hạo Thiên được truyền về, nhằm phòng ngừa chu đáo, bọn họ bày ra trận pháp này. Nay nhìn lại, họ không khỏi cảm thấy may mắn.

    Đối phương quả nhiên là đệ tử Tông Y, thủ đoạn hết sức cao cường.

    Ngọn lửa đỏ sẫm bén dọc đường vân trận pháp, tức khắc nâng nhiệt độ nơi này lên đến mức độ người thường khó có thể tưởng tượng. Lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân cũng đến thế là cùng.

    Sương đen bị bốc hơi bằng sạch, sấm sét cũng dần dần tiêu biến, hé lộ Chu Doãn Thịnh bị nhốt giữa trung tâm trận pháp. Bởi vì nhiệt độ quá cao, không khí dần dần biến dạng, cũng uốn khúc khuôn mặt đẹp đến kỳ dị của hắn.

    Đạo bào của hắn tuy không phải thứ thông thường, nhưng cũng không chịu nổi mức nhiệt có thể thiêu Tán tiên thành tro tàn, góc áo tức thì cháy sém.

    Xích Tiêu chân nhân bước lên một bước, nói với giọng lạnh lùng – “Phương Tinh Hải, nếu không muốn chịu khổ thì hãy tự phế công pháp, giao gương Côn Lôn ra đây, chúng ta có thể tha chết cho ngươi.”

    “Các ngươi không có quyền xử trí ta, hết thảy chờ sư phụ ta về rồi nói.” – Chu Doãn Thịnh thay một tấm đạo bào cao cấp hơn, lập tức cảm thấy tinh thần sảng khoái. Hàng tự chế của Tông Y, không xịn không lấy tiền.

    “Cho dù sư phụ ngươi trở về, hắn cũng nhất định sẽ không tha cho ngươi. Ngươi có biết sư tổ ngươi chết như thế nào không? Chính là chết trong tay đệ tử chân truyền của Ma tôn, cũng bị hút cạn tu vi cả đời, hoá thành cát bụi. Sư phụ ngươi rút kiếm diệt toàn môn phái Ma tôn, cắt đứt truyền thừa của y tại thế giới Hạo Thiên. Ngươi đoán nếu hắn biết đồ đệ mình lại tu luyện thứ ma công này sau lưng hắn, hắn sẽ xử trí ra sao?” – Một trưởng lão thản nhiên lên tiếng.

    Đây cũng là nguồn căn bọn họ dám thay mặt Tông Y thanh lọc môn đồ.

    Chu Doãn Thịnh cười nhạt, không thèm hé răng, chỉ tự ngồi xuống nhập định. Chưa kể hắn căn bản không luyện ma công, cho dù luyện thật, Tông Y cũng sẽ không hại hắn. Tình cảm giữa họ, người ngoài không thể lí giải.

    Mấy trưởng lão thấy hắn vẫn ngoan cố như vậy, lập tức trút thêm nhiều linh lực hơn nữa để kích hoạt lửa Huyền Thiên. Chờ đến khi Phương Tinh Hải bị thiêu thành tro, mọi thứ trong nhẫn càn khôn của hắn ắt sẽ thuộc về môn phái.

    Tống Vũ Phi núp trong đám đông càng lúc càng sốt ruột. Y đã triệu hồi gương Côn Lôn mấy lần, nhưng đều không thấy nó trở về. Nay tấm màn bằng sương khắp trong ngoài môn phái đã bị xoá sạch, e rằng không thể tiếp tục triệu hồi nữa. Đến khi Phương Tinh Hải chết, những trưởng lão này sẽ cất giữ gương Côn Lôn cẩn thận, muốn lấy lại nhất định sẽ khó hơn hiện tại gấp vô số lần.

    Thậm chí, nếu có trưởng lão nào đó nổi lòng tham, muốn luyện hoá gương Côn Lôn, tu vi của họ hơn xa y, sẽ có thể xoá đi dấu máu và thần thức của y một cách dễ dàng, khiến y bị phản phệ. Không như Phương Tinh Hải, tu vi kém hơn y một bậc, không thể luyện hoá gương Côn Lôn.

    Tống Vũ Phi càng nghĩ càng lo, âm thầm tự trách mình ngu xuẩn.

    “Việc gì phải tự trách? Nếu lúc đấy không ném gương Côn Lôn cho Phương Tinh Hải, người bị đuổi giết, bị lửa Huyền Thiên thiêu sẽ là ngươi. Ngươi có mấy cái mạng để mà chạy?” – Thiếu nữ tuyệt sắc trong ngọc hoàn nói một cách lạnh nhạt.

    “Nhưng đó dẫu sao cũng là thần khí bản mệnh của ta, nếu bị trưởng lão nào đó luyện hoá, ta sẽ bị phản phệ rất nghiêm trọng.” – Tống Vũ Phi nói với giọng não nề. Y cảm thấy Phương Tinh Hải quả thực sinh ra là để khắc mình, hễ gặp Phương Tinh Hải là không có chuyện gì tốt lành.

    “Yên tâm, ta sẽ giúp ngươi lấy lại gương Côn Lôn. Tuy hiện nay ta chỉ còn lại một hồn một phách, nhưng cũng đủ để trấn át người nơi này.” – Vẻ mặt nàng ta vô cùng ngạo nghễ, nhưng dường như nghĩ đến điều gì đó, nàng ta lại mím môi, không lên tiếng nữa.

    Tống Vũ Phi hoàn toàn yên tâm, nở một nụ cười lạnh lùng, nhìn về phía chàng trai áo đen trong biển lửa kia. Chuyện ngày hôm nay chính là kế mượn dao giết người mà y sắp đặt. Nếu không phải y vội vã chạy về môn phái, nói với tông chủ Phương Tinh Hải đang tu luyện ma công, những người này biết đi đâu tìm một lý do đường đường chính chính để giết người đoạt bảo như vậy.

    Có điều sương mù vừa rồi e rằng không đơn giản, vẫn phải cẩn thận mới được. Y vừa nghĩ vừa quan sát đan điền, thấy nguyên anh của mình vẫn đang nâng niu viên Băng Phách Hàn Tinh có thể giải bách độc, cơ thể vẫn chưa có gì bất thường, y mới thở phào một hơi. Bốn mươi năm trước, chính Phương Tinh Hải đã hạ độc, phá huỷ kim đan của y, khiến y phải chịu nỗi khổ tu luyện lại từ đầu. Y không bao giờ có thể quên chuyện này.

    Nhưng bên này y vừa thở phào một hơi, mấy phong chủ, trưởng lão trấn giữ mắt trận liền liên tiếp hộc máu.

    “Dung Hồn đan? Nhãi ranh, ngươi dám!” – Một trưởng lão mắt long sòng sọc, gào lên một cách giận dữ. Vì đan dược lẫn trong sương mù, sương mù lại lẫn trong linh khí, bị những người này hấp thu vào cơ thể, bọn họ đương nhiên không phát hiện ra mình trúng độc, mãi đến khi khởi phát triệu chứng mới chợt ngộ ra.

    Những trưởng lão, phong chủ còn lại vội vàng quan sát đan điền và tử phủ, phát hiện bên trong phủ đầy sương độc xám đen, lập tức rút một phần linh khí từ mắt trận về để kiềm chế tác dụng của Dung Hồn đan.

    “Thủ đoạn độc ác như vậy còn bảo mình không phải Ma tu? Hôm nay, ta sẽ thay mặt Thái Thượng trưởng lão thanh lọc môn đồ!” – Xích Tiêu chân nhân đã sớm ôm hận với hai sư đồ Tông Y, ông ta bất chấp nội phủ bị trúng sương độc, trút toàn bộ linh khí vào mắt trận, hòng thiêu Phương Tinh Hải thành tro bụi.

    Chu Doãn Thịnh nhếch mép cười nhạt, không sợ hãi chút nào. Tán tiên vừa bị hắn giết chết kia đã kích hoạt sợi nguyên thần mà Tông Y đặt trên người hắn, không đầy nửa canh giờ nữa, Tông Y sẽ trở về.

    Hắn mang theo rất nhiều pháp khí phòng ngự, đủ cho hắn chống đỡ qua nửa canh giờ này. Suy nghĩ một lát, hắn lấy một chiếc đỉnh ngọc từ nhẫn càn khôn ra, hút lửa Huyền Thiên quanh mình vào trong đỉnh, tức thì cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

    “Đỉnh Dược Vương!” – Thiếu nữ tuyệt sắc và phong chủ Đan Nguyên phong đồng thời thốt lên, khiến ánh mắt mọi người xung quanh đều chợt loé sáng.

    Đây là một pháp khí không thua gì những bảo vật sánh cùng thiên địa, hèn chi Tông Y có thể tu hành thuật luyện đan đến cấp Hỗn mang, hèn chi hắn có thể chế ra Đoạt Thiên Tạo Hoá đan tuyệt đỉnh, hoá ra đều là vì có Đỉnh Dược Vương trong tay.

    Giờ này phút này, những kẻ tự xưng là nhân sĩ chính phái kia, trên mặt người nào người nấy đều viết bốn chữ, má trái là “giết người”, má phải là “đoạt bảo”.

    “Biến trận.” – Một trưởng lão có tu vi cao nhất thực hiện vài động tác tay, biến Huyền Thiên Liệt Hoả trận thành Chư Thiên sát trận có sát khí mãnh liệt hơn rất nhiều, quyết lấy mạng Phương Tinh Hải bằng tốc độ nhanh nhất.

    Ngọn lửa bừng lên ngút trời, hơn nữa chuyển từ màu đỏ sậm sang đen tuyền, cảm giác nóng rẫy bị thay bằng buốt giá thấu xương, thậm chí có tiếng yêu ma quỷ quái gào thét trong đầu, ngay lập tức cướp đi thần trí của Chu Doãn Thịnh.

    Hắn vươn tay, đang định đâm vào đan điền mình thì bỗng nghe thấy một giọng nói quen thuộc đến tột độ vọng về từ hư không – “Ai dám chạm vào đồ nhi ta?” – Còn chưa dứt lời, vô số ánh kiếm đen trực tiếp xuyên qua rào chắn không gian, đâm về phía trưởng lão và phong chủ trấn giữ mắt trận, đồng thời chém tan tành Chư Thiên sát trận.

    Biển lửa lạnh thấu xương và tiếng gào thét thảm thiết tức thì tan biến. Chu Doãn Thịnh cúi đầu nhìn năm ngón tay đặt trên đan điền, vẻ mặt trở nên dữ tợn, đang định mở một đường máu thì bị một người đàn ông cao lớn đột nhiên xuất hiện ôm vào lòng, sờ khắp toàn thân mấy lượt.

    “Con không sao chứ?” – Giọng Tông Y run rẩy.

    “Con không sao, may mà người đến kịp.” – Chu Doãn Thịnh lập tức ôm lấy hắn.

    “Không sao là tốt rồi, con lùi ra sau đi.” – Tông Y kéo đồ nhi ra sau, nâng tay biến ra một thanh kiếm đen khổng lồ rồi bổ qua không trung. Ánh kiếm đen tức thì giết chết bốn Thái Thượng trưởng lão Đại thừa kỳ liên tiếp với khí thế không thể ngăn cản, ngay cả môn phái nguy nga cũng bị chém làm đôi. Không chịu nổi uy lực khổng lồ này, mặt đất cũng rung chuyển dữ dội rồi nứt toác, kéo dài đến tận trước cửa cung Xích Tiêu mà tông chủ cư ngụ mới dừng lại.

    Khi tiếng nổ vang trời cùng khói bụi cuồn cuộn lắng xuống, những trưởng lão và phong chủ vừa mới vây hãm Chu Doãn Thịnh đều bị chém làm đôi, ngay cả thần hồn cũng không thể trốn thoát. Toàn bộ những người còn lại đều sợ đến ngây người, đứng còn không vững chứ nói gì đến phản kích. Bọn họ cũng từng trải qua lôi kiếp, đương nhiên có thể cảm nhận được sự đáng sợ của Thái Thượng trưởng lão.

    Hắn đã tu luyện Phá Thiên kiếm đạo đến trình độ cao nhất, lấy thân mình làm kiếm, lấy giết chóc chứng đạo, đánh đâu thắng đó, bất khả chiến bại.

    “Thái Thượng trưởng lão, xin hãy nghe chúng ta giải thích!” – Xích Tiêu chân nhân bị chém đứt cánh tay phải, nói một cách khó khăn – “Phương Tinh Hải tu luyện “Hồn Thiên Luyện Ma tâm kinh”, chúng ta chỉ đang giúp người thanh lọc môn đồ. Chính Tống Vũ Phi đã tận mắt trông thấy chuyện này, người có thể hỏi hắn.”

    Bị lôi ra khỏi hàng, Tống Vũ Phi chỉ muốn bóp chết Xích Tiêu chân nhân. Không đối phó được với Thái Thượng trưởng lão nên đẩy hậu bối ra gánh tội thay, ngươi không biết xấu hổ à? Y âm thần nghiến răng nghiến lợi, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra lễ độ, thuật lại đầu đuôi chuyện Phương Tinh Hải hút khô mấy cao thủ, còn sẵn sàng giao nộp ký ức của mình.

    Tông Y hơi híp mắt, không ừ hử tiếng nào.

    Chu Doãn Thịnh đến gần sau lưng hắn, hai tay ôm chặt vòng eo săn chắc của hắn, áp má lên tấm lưng rộng lớn của hắn, vẻ tin cậy bộc lộ rõ trong từng hành động.

    Trái tim Tông Y nóng lên, đặt tay lên mu bàn tay trắng như ngọc của đồ nhi, vỗ một cách thân mật.

    Thấy vậy, nội tâm Tống Vũ Phi lập tức trở nên căng thẳng, y kêu to – “Thái Thượng trưởng lão, Phương Tinh Hải đã rơi vào ma đạo. Ngài là trụ cột chính đạo, nên vì nghĩa diệt thân mới phải đạo. Nếu không việc này mà lan truyền ra ngoài, thanh danh Vô Cực tiên tông liệu còn giữ được hay không?”

    “Vũ Phi nói đúng. Thái Thượng trưởng lão, đừng quên năm đó sư tôn người chết thế nào. Ma tu làm nhiều việc ác, sớm muộn gì cũng sẽ lại dẫn đến tai vạ lớn, bất kỳ nhân sĩ chính phái nào cũng có trách nhiệm tiêu diệt.” – Xích Tiêu chân nhân vừa khuyên giải vừa chuyển vận linh khí để cầm máu, lại phát hiện linh lực không có tác dụng với vết thương do Phá Thiên kiếm đạo gây ra. Ông ta lập tức nghĩ đến Huyết Ma lão tổ, Tán tiên Dương Minh và Tán tiên Huyền Huy – ba người từng bị Thái Thượng trưởng lão đánh bị thương rồi lần lượt thiệt mạng, trong lòng kinh hoảng tột độ.

    Phá Thiên kiếm đạo có thể diệt Thiên Đạo, tu sĩ chẳng qua chỉ là kiến hôi dưới kiếm hắn mà thôi.

    Xích Tiêu chân nhân không dám nghĩ thêm, càng cố gắng khuyên nhủ Thái Thượng trưởng lão. Chỉ khi kéo được Thái Thượng trưởng lão về phe mình, ông ta mới có thể xin hắn giúp hoá giải kiếm khí trên vết thương.

    Mấy trưởng lão và phong chủ còn sót lại khác cũng nhận ra điều đáng sợ của Phá Thiên kiếm đạo, cũng gia nhập hàng ngũ thuyết phục, hình dung Chu Doãn Thịnh thành đại ma đầu vạn năm hiếm thấy, như thể hắn sắp huỷ diệt giới tu chân đến nơi rồi không bằng.

    “Không cần nhiều lời, ta là sư tôn của Tinh nhi, công pháp của Tinh nhi được truyền thừa từ ta. Nếu các ngươi mắng Tinh nhi là tà ma ngoại đạo, vậy thì từ nay hai sư đồ ta sẽ rời khỏi Vô Cực tiên tông, đoạ vào ma đạo, chứng thực lời đồn đãi này. Nếu các ngươi muốn trừ ma vệ đạo, cứ việc đến Lãnh địa Chướng Khí ở ma giới tìm ta, ta xin nghênh đón bất cứ lúc nào.” – Tông Y vươn tay kéo đồ nhi đang ngả lên lưng mình vào lòng, sau đó vung nhẹ tay áo, thu hồi núi Phần Tịch tráng lệ vào nhẫn càn khôn, cuối cùng bước lên ánh kiếm đen mà bay vụt đi.

    Trước khi đi, hắn liếc nhìn Tống Vũ Phi với ánh mắt sâu xa, trong mắt ngưng tụ ra một thanh kiếm nhỏ màu đen, lặng lẽ chui vào ngọc hoàn. Nay hắn đã tu luyện đến trình độ hoá thân thành kiếm, bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, bao gồm cả ánh mắt, cũng có thể hoá thành kiếm khí, giết người một cách vô hình.

    Tống Vũ Phi quả nhiên không hề phát hiện, nghiêm mặt đứng sau các sư huynh.

    Mấy câu cuối, Tông Y vận dụng cả nguyên thần để nói, tất cả môn phái trong phạm vi mấy vạn dặm đều nghe rõ mồn một. Ánh kiếm vừa biến mất, bốn chữ “Vô Cực tiên tông” mà năm xưa hắn khắc trên vách Tuyệt Ảnh bằng kiếm khí lập tứ phát ra tiếng nứt vỡ ầm ầm, chẳng mấy chốc đã hoá một đống đá vụn. Thánh địa từng khiến biết bao nhiêu Kiếm tu hướng về cứ thế biến mất.

    Không có gì nghi ngờ, mất đi Thái Thượng trưởng lão, Vô Cực tiên tông cũng sẽ mất đi địa vị môn phái đứng đầu thế giới Hạo Thiên, hơn nữa sẽ phải chịu sự chèn ép từ những môn phái lớn khác.

    Xích Tiêu chân nhân rốt cuộc không kìm nén được nữa, hộc ra một búng máu tươi. Thái Thượng trưởng lão đi thì cứ đi, tại sao phải giết gần hết mấy đại trưởng lão và phong chủ, bọn họ cũng là cây trụ chống đỡ môn phái. Đã vậy, bản thân vì muốn cướp lấy gương Côn Lôn một cách quang minh chính đại nên chọn ngay cổng vào môn phái để ra tay với Phương Tinh Hải, chuyện vừa xảy ra e rằng đã sớm bị mật thám của mấy môn phái khác thấy hết cả.

    Vô Cực tiên tông nguy to!

    “Trở về, đóng cổng môn phái, mở trận pháp trấn môn!” – Xích Tiêu chân nhân nghiến răng nghiến lợi mà hét to.

    Mấy đệ tử Nguyên anh kỳ không gia nhập cuộc chiến nên sống sót, vội vàng bước đến đỡ ông ta. Một người trong số đó đưa một viên thuốc thượng hạng vào miệng ông ta, thấy vết thương của ông ta chẳng những không khép lại, mà ngay cả máu cũng không dừng chảy, sắc mặt tức thì thay đổi: Vết thương này có điều bất thường!

    Người nọ rũ mắt nhìn kỹ, lại bị kiếm khí Phá Thiên bám trên vết thương đâm trúng nguyên thần, cũng không khỏi phun ra một búng máu.

    Thấy vậy, trong lòng Xích Tiêu chân nhân càng trở nên tuyệt vọng. Nếu sớm biết Thái Thượng trưởng lão cưng chiều Phương Tinh Hải đến không có nguyên tắc như vậy, ông ta tội gì phải làm khó Phương Tinh Hải? Nếu không phải Tống Vũ Phi giật dây, Vô Cực tiên tông làm sao có thể gặp phải kiếp nạn này?

    Chỉ cần nghĩ kỹ lại, Xích Tiêu chân nhân sao có thể không biết mình trúng kế mượn dao giết người của Tống Vũ Phi. Nhìn khắp xung quanh mà vẫn không thấy tung tích của Tống Vũ Phi, ông ta liền biết y đã bỏ chạy. Giỏi lắm! Bốn mươi năm trước con gái ta gặp nạn vì ngươi, bốn mươi năm sau ta cũng vì ngươi mà gặp nạn. Tống Vũ Phi, đừng để người của Vô Cực tiên tông ta tìm thấy ngươi!

    Còn Thái Thượng trưởng lão, Xích Tiêu chân nhân muốn trả thù cũng không được. Chỉ những ai từng tự mình lĩnh hội kiếm khí Phá Thiên của Thái Thượng trưởng lão mới hiểu thực lực của hắn rốt cuộc đạt đến mức nào. Một quái vật lớn như Vô Cực tiên tông mà hắn có thể tiêu diệt chỉ bằng sức của chính bản thân mình.

    Nói cách khác, bất cứ môn phái lớn nào ở thế giới Hạo Thiên mà chọc giận hắn thì đều sẽ phải đối mặt với kết cục mất đi truyền thừa, môn phái sa sút, trừ phi tất cả các môn phái cùng hợp tác để đối phó với một mình hắn.

    Xích Tiêu chân nhân suy nghĩ thật nhanh, lập tức gửi tin cho các môn phái lớn. Có gương Côn Lôn làm mồi, chắc chắn sẽ không có môn phái nào từ chối.

    ——————–

    Chu Doãn Thịnh ngồi trong lòng Tông Y, hai người cùng bay về ma giới phía Tây Nam.

    Tông Y mở rộng vạt áo bọc lấy hắn, nói một cách dịu dàng – “Đồ nhi, nếu đã đoạ vào ma đạo, chúng ta cũng đổi luôn thân phận nhé?”

    “Đổi thân phận gì ạ? Ma tôn? Ma vương? Ma thần?” – Chu Doãn Thịnh cười hì hì, hỏi.

    “Ý ta là… thay đổi danh phận giữa hai ta một chút.” – Tông Y nghiêng đầu hôn lên má đồ nhi, giọng nói dường như hơi hồi hộp.

    “Người muốn đổi thành thân phận gì?” – Chu Doãn Thịnh ngưng cười đùa, ánh mắt toát vẻ yêu thương.

    “Con thấy đạo lữ có được không?”

    “Con thấy được đó.”

    “Vậy thì quyết định như vậy đi.”

    “Vâng, quyết định vậy.”

    Hai người ôm hôn thắm thiết, tận khi đến ma giới vẫn còn quyến luyến, mãi mới chịu buông ra. Tông Y lấy núi Phần Tịch ra, đặt giữa trung tâm Lãnh địa Chướng Khí, sau đó vung nhẹ tay áo, biến ra rất nhiều vải đỏ và đèn lồng treo khắp trong ngoài cung Phá Thiên.

    Trông thấy ba chữ “núi Phần Tịch” khắc trên vách núi xa xa, các thế lực rải khắp ma giới suýt nữa cho rằng mắt mình có vấn đề. Đấy rõ ràng là nơi ở của Định Quang chân nhân uy danh hiển hách mà, sao lại xuất hiện ở ma giới?

    Chẳng bao lâu sau liền có mật thám ẩn nấp trong Vô Cực tiên tông mang về một tin tức khiến người ta không dám tin: Định Quang chân nhân đoạn tuyệt quan hệ với Vô Cực tiên tông, tự nguyện đoạ vào ma đạo vì đồ nhi! Cưng chiều đồ nhi đến mức này, quả thực trước nay chưa từng thấy.

    Định Quang chân nhân quả nhiên bất phàm, làm đệ tử hắn đúng là quá may mắn!

    Các thế lực lớn trong ma giới đều muốn giao hảo với Định Quang chân nhân, nhưng lại lo đây là một cái bẫy, bèn quyết định quan sát thêm một thời gian nữa rồi tính sau. Họ đương nhiên biết tin Phương Tinh Hải sở hữu gương Côn Lôn, nhưng có Định Quang chân nhân che chở, Ma tu nào không muốn chết cũng đều không dám đến gây chuyện.

    Tắm rửa xong, Chu Doãn Thịnh ngồi khoanh chân trên chiếc giường phô mền gấm đỏ long phượng, tay liên tục tung hứng một chiếc gương đồng. Chiếc gương này đã mấy lần muốn bay ra ngoài cửa sổ, nhưng đều bị trận pháp mà Tông Y thiết đặt cản lại, chỉ có thể phát ra tiếng rít chói tai.

    Khoác một tấm đạo bào đen lên người, Tông Y bước đến cạnh giường, kéo đạo lữ vào lòng mà hôn, đoạn chỉ vào gương đồng, hỏi – “Đây chính là gương Côn Lôn? Sao lại nứt rạn thế này?”

    “Chắn mấy lượt lôi kiếp hộ con.” – Chu Doãn Thịnh cười nhạt.

    “Nó đã nhận người khác làm chủ, ta giúp con xoá dấu máu và nguyên thần trên đấy đi, luyện hoá lại lần nữa. Tuy hơi hư hại đôi chút nhưng vẫn có thể chắn thêm mấy lượt lôi kiếp nữa.”

    “Không, con không muốn nhặt rác rưởi của người khác. Gương Côn Lôn thì sao, chẳng lẽ không có nó thì con không thể phi thăng?” – Chu Doãn Thịnh cười nhạo, đập chiếc gương vào cột giường một cách không thương tiếc.

    “Vậy thì phá nó đi.” – Tông Y ném chiếc gương lên không trung, ngón tay búng ra một ánh kiếm đen, tức thì đâm thủng mặt gương. Một chùm sáng vàng kim loé lên, uy lực thuộc thời kỳ thượng cổ tản ra từ mặt gương, tan biến hoàn toàn nơi đất trời.

    Tông Y vung nhẹ tay áo, treo gương Côn Lôn mà tất cả tu sĩ đều ước ao tha thiết lên vách núi Phần Tịch, ai muốn thì cứ việc tự trèo lên lấy.

    Một khoảng thời gian tiếp sau đó, vô số Ma tu đến trong kích động, đi trong héo úa. Ai ai cũng nghiến răng nghiến lợi với hành vi phá hoại của giời này của Tông Y. Nhưng đối phương chỉ cần một kiếm đã có thể phá hỏng thần khí thượng cổ, muốn giết họ chẳng phải dễ như bổ dưa hay sao? Nghĩ vậy, lòng kính sợ dành cho hắn càng tăng đến cùng cực.

    Trong một động phủ dưới đáy hồ nào đó, Tống Vũ Phi đột nhiên phun ra một búng máu tươi, nguyên thần bị thương nặng chưa từng có. Y vốn cho rằng Tông Y sẽ giúp Phương Tinh Hải luyện hoá gương Côn Lôn, xoá đi dấu máu và nguyên thần trên gương, mình chắc hẳn sẽ bị phản phệ, vì vậy đã chuẩn bị sẵn thuốc chữa thương.

    Nào ngờ phong cách xử sự của hai sư đồ kia lại khác người đến vậy, đến cả thần khí mà cũng trực tiếp phá hỏng. Chính vì thế, thương tích mà y phải gánh chịu nghiêm trọng hơn dự kiến gấp mấy lần, không có thuốc men thượng hạng e rằng suốt trăm năm tới cũng khó lòng chữa khỏi.

    Tại sao hễ gặp phải hai sư đồ kia là không có chuyện gì tốt lành! Tống Vũ Phi âm thầm ôm hận.

    10.

    “Bọn họ thực sự phá hỏng gương Côn Lôn?” – thiếu nữ tuyệt sắc hoảng sợ hỏi.

    Đó chính là thần khí thượng cổ, trừ phi đại thần thượng cổ giáng hạ, không thì có ai phá hỏng được nó? Không ngờ thực lực của Tông Y vượt xa dự kiến của nàng ta. Nàng ta dùng thần thức kiểm tra thân thể Tống Vũ Phi, thấy nội phủ y đã bị đảo lộn, Nguyên anh cũng bị thương nặng, chỉ có thể thở dài – “Mấy thứ thuốc này không có tác dụng nữa, còn cần tìm một viên Niết Bàn Đan, một viên Phục Linh đan nữa mới có hiệu quả.”

    Nàng ta kiểm lại số dược liệu trữ trong gác lửng, phát hiện chỉ có thể chế được một viên Phục Linh đan, còn Niết Bàn đan thì vẫn thiếu mấy vị thuốc vô cùng quý hiếm, bèn nói – “Ra ngoài tìm linh thảo, nếu không tu vi của ngươi sẽ mãi chỉ có thể dừng lại ở Nguyên anh kỳ. Là ta suy xét không chu toàn, lúc trước không nên bảo ngươi đưa gương Côn Lôn cho Phương Tinh Hải. Nếu đổi thành người khác, ngươi ắt sẽ không gặp phải kiếp nạn này.”

    Cũng chỉ vì quá mức kiêng dè Tông Y, ngay từ trong tiềm thức nàng ta đã luôn muốn giết chết hai sư đồ này, nhưng không ngờ thủ đoạn của hai người này bất phàm đến vậy. Một người có thể trốn thoát khỏi vòng vây của biết bao nhiêu tu sĩ, một người vừa ra tay là có thể huỷ diệt thần khí thượng cổ.

    Tống Vũ Phi có tình cảm thầm kín với thiếu nữ nọ, nghe vậy liền vội vàng an ủi – “Không phải lỗi của người, người cũng không ngờ Thái Thượng trưởng lão lại có thực lực phá hỏng thần khí.” – Nếu không phải quá tin tưởng vào sức mạnh của thần khí, y sẽ không luyện hoá nó thành pháp khí bản mệnh mà không hề có sự suy xét như vậy.

    Có thần khí hộ thể, đáng lẽ y có thể hoành hành khắp thế giới Hạo Thiên.

    Thái Thượng trưởng lão kia rốt cuộc là quái vật gì? Rõ ràng chỉ có tu vi Đại thừa kỳ, vậy mà dường như có thể khinh thường cả Thiên Đạo.

    Tống Vũ Phi cải trang, đi Đa Bảo các mua linh thảo, còn thiếu nữ thì nhập định tu luyện, không hề phát hiện ra thanh kiếm nhỏ màu đen vẫn luôn treo trên đỉnh đầu mình.

    Đến Đa Bảo các, Tống Vũ Phi lấy mấy thứ không quá hấp dẫn ánh mắt mà vẫn đáng kha khá linh thạch ra để trao đổi linh thảo. Người quản lý không dám lơ là, cầm một món bảo vật lên xem xét. Đúng thời khắc này, thanh kiếm đen treo trên đỉnh đầu thiếu nữ rốt cuộc di chuyển, tức thì ghim vào giữa tử phủ nàng ta, nghiền nát một hồn một phách còn sót lại của nàng ta.

    Thiếu nữ nọ còn chưa kịp kêu thành tiếng đã tan biến thành cát bụi, bao nhiêu cấm chế dựa vào linh khí của nàng ta chống đỡ cũng đều mất đi tác dụng. Thần uy thuộc về thời kỳ thượng cổ ẩn chứa trong ngọc hoàn tràn ra, khiến người quản lý kia vô cùng khiếp sợ. Ông ta tập trung quan sát, phát hiện ra đây lại là một thần khí không thua kém gì gương Côn Lôn.

    “Ở đây có báu vật!”

    “Ở đâu?”

    “Hình như ở tầng hai, Linh Thảo các!”

    Những tu sĩ có năng lực giao dịch ở Đa Bảo các đều không phải hạng người tầm thường. Vừa đánh hơi được khí vị của thần khí, không ai chần chờ lấy một giây, đều nhao nhao chạy đến Linh Thảo các.

    Tống Vũ Phi hoàn toàn không biết tại sao lại xảy ra biến cố này, chỉ trong giây lát, ngọc hoàn đã bại lộ, mà thiếu nữ tuyệt sắc nọ lại vẫn lặng yên không nói lời nào. Y không dám sơ suất, lập tức sử dụng pháp bảo chạy ra ngoài Đa Bảo các. Nếu không thể chạy thoát đúng lúc, hôm nay y chắc chắn sẽ toi mạng tại nơi này.

    Người quản lý là một cao thủ Hoá thần kỳ, nhưng ông ta cũng không ngăn cản y. Hầu hết bảo vật ở Đa Bảo các đều có lai lịch bất minh, đương nhiên cũng không e dè chuyện giết người đoạt bảo, nhưng muốn ra tay thì cũng không thể phá hoại địa phận của Đa Bảo các. Ông ta chỉ hạ một lá bùa theo dõi, chờ người này trốn ra ngoài Đa Bảo các rồi sai người đuổi theo cũng không muộn.

    Cho nên Tống Vũ Phi rời khỏi Đa Bảo các một cách thuận lợi, nhưng hàng loạt pháp bảo mà y sử dụng khi đào tẩu lại liên tục khơi gợi lòng tham của chúng tu sĩ.

    “Tiên tử, người làm sao vậy? Tiên tử, người nói gì đi!” – Tống Vũ Phi vừa chạy trốn vừa hỏi một cách vội vàng. Đến khi trốn vào được động phủ trước đó, mở trận pháp ẩn nấp, y mới đưa nguyên thần vào ngọc hoàn, lại phát hiện thiếu nữ nọ đã biến mất, nơi nàng ta thường nhập định xuất hiện một vết kiếm sâu hoắm, trên đó vẫn còn sót lại một làn kiếm khí Phá Thiên.

    Ban đầu, Tống Vũ Phi không dám tin tưởng. Mãi sau đó, y bắt đầu gào khản cả giọng – “Tông Y, suốt đời này Tống Vũ Phi ta không đội trời chung với ngươi, đến chết không thôi!”

    Y nghĩ nát óc mà vẫn không nghĩ ra rốt cuộc Tông Y ra tay với tiên tử từ khi nào. Y hận hắn, nhưng cũng sợ hắn.

    Sau Phương Tinh Hải, Tống Vũ Phi trở thành đối tượng thứ hai bị toàn thế giới tu chân đuổi giết. Tin tức y sở hữu một thần khí thượng cổ và rất nhiều báu vật truyền về Vô Cực tiên tông, khiến tinh thần Xích Tiêu chân nhân lại bất ổn, miệng phun ra máu.

    Được lắm, thì ra y mới là người giấu giếm kỹ nhất. Nếu sớm biết sẽ có ngày hôm nay, lúc trước ông ta nên giết y ngay khi con gái mình gặp chuyện không may!

    Tuy rằng các môn phái đã đồng ý hợp tác với nhau để đối phó với Tông Y, nhằm giành lấy gương Côn Lôn, nhưng cũng không hề nương tay trong việc chèn ép Vô Cực tiên tông. Cao thủ của Vô Cực tiên tông bị Tông Y tàn sát gần hết, mấy người ít ỏi còn sót lại cũng đều trúng độc Dung Hồn đan, Huyền Âm đan, sượng độc ma giới, Ly Vẫn đan, nói một câu “không thuốc nào chữa được” cũng không ngoa.

    Chờ nhóm người này đi đời nhà ma, Vô Cực tiên tông sẽ rơi vào trạng thái suy yếu, chẳng phải mặc cho những môn phái khác xâu xé hay sao? Đứng trên vị trí môn phái lớn nhất thế giới Hạo Thiên, nguồn của cải mà Vô Cực tiên tông tích luỹ đương nhiên rất phong phú, bọn họ đã sớm thèm muốn từ lâu.

    Tuy cũng có mật thám đưa tin về từ ma giới, nói rằng Tông Y khinh thường thần khí, đã sớm phá hỏng, nhưng những nhân sĩ chính phái này lại thích suy bụng ta ra bụng người, cho rằng đó chẳng qua chỉ là tin giả mà Tông Y phát tán do sợ bị các môn phái bao vây, tiêu trừ. Không ai tin mảy may, còn trào phúng Tông Y nói ngông nói cuồng.

    Thần khí thượng cổ há một tu sĩ Đại thừa kỳ muốn phá là phá được? Ngươi tưởng ngươi là đại thần thượng cổ chắc?

    Bọn họ tập hợp rất nhiều cao thủ Hoá thần kỳ trở lên đến ma giới, những người khác thì có nhiệm vụ đuổi giết Tống Vũ Phi.

    Cuộc sống của Tống Vũ Phi hiện giờ không tốt chút nào. Không có cấm chế mà tiên tử thiết đặt, y căn bản không giấu được khí vị của ngọc hoàn. Cho dù bày hết trận pháp ẩn giấu này đến trận pháp ẩn giấu khác, chẳng bao lâu cũng sẽ bị những tu sĩ khác nhìn thấu, đuổi đánh tận nơi.

    Y trốn chui trốn nhủi, pháp bảo nào có thể dùng thì đều dùng hết, khiến những tu sĩ đó càng nổi lòng tham. Bọn họ hoàn toàn không thể ngờ rằng một tu sĩ Nguyên anh kỳ lại sở hữu nhiều báu vật như vậy, bất kỳ thứ gì lấy ra đều có thể gợi lên sóng to gió lớn ở thế giới Hạo Thiên.

    Phương Tinh Hải lúc trước may mắn có được gương Côn Lôn, nhưng so với Tống Vũ Phi, vận khí của hắn cũng chỉ có thể hình dung bằng năm chữ “cũng chỉ vậy mà thôi”. Vận may của Tống Vũ Phi quả thực trái với lẽ thường!

    Vậy nên càng ngày càng nhiều tu sĩ thề muốn đánh chết Tống Vũ Phi, gần như trải khắp thế giới Hạo Thiên. Tống Vũ Phi vốn trọng thương chưa lành, nào phải đối thủ của họ. Nếu không có bao nhiêu pháp khí hộ mệnh, y đã sớm chết rục xương. Ngày hôm nay, y bị hơn một nghìn tu sĩ vây trong một sơn cốc, xung quanh là tầng tầng lớp lớp sát trận mà họ thiết đặt.

    Bảo vật mà y mang theo đều đã hỏng hóc nghiêm trọng, hôm nay e rằng không trốn thoát được. Người y tràn đầy sát khí, nhưng trong lòng cũng tràn đầy tuyệt vọng. Thấy đủ loại phép thuật đánh về phía mình, y cũng chỉ có thể nhắm mắt chờ chết.

    Đúng lúc này, một cột thần uy giáng xuống từ hư không, tức thì giết chết toàn bộ tu sĩ ở đây. Một người đàn ông có ngoại hình tuấn mỹ, khí thế bất phàm xé mở rào chắn không gian, đi đến trước mặt Tống Vũ Phi.

    “Quỳnh Vũ đâu?” – Người đàn ông nọ gặng hỏi.

    “Cái gì?” – Tống Vũ Phi nắm chặt ngọc hoàn, lùi dần về phía sau.

    “Chủ nhân Phệ Thiên hoàn – Quỳnh Vũ tiên tử đâu?” – Người nọ hỏi lại lần nữa.

    “Cô ấy đã chết. Ngươi là ai?” – Tống Vũ Phi âm thầm nhẩm lại bốn chữ “Quỳnh Vũ tiên tử”, hiểu ra đó là danh hào của thiếu nữ nọ. Quen nhau biết bao nhiêu năm, vậy mà sau khi người nọ chết, y mới biết được tin tức về nàng ta qua miệng người khác, thật đáng buồn làm sao.

    “Đã chết?” – Người nọ ngây ra, hiển nhiên không thể nhập hai chữ xa lạ này với một Huyền tiên. Đó là Quỳnh Vũ, là Quỳnh Vũ từng một mình chống chọi vô vàn tiên nhân để cứu hắn năm nào, sao có thể bỏ mạng ở thế giới nho nhỏ này? Hắn không dám tin.

    Người nọ hoá thành ảo ảnh đi vào ngọc hoàn, một hồi lâu sau mới đi ra, sắc mặt vô cùng khó coi. Hắn nghiến răng nghiến lợi lẩm bẩm ba chữ “Phá Thiên kiếm”, đã xác định được kẻ thù.

    Hắn xách Tống Vũ Phi lên, biến mất tại chỗ.

    ——————–

    Cùng lúc đó, núi Phần Tịch đang bị rất nhiều nhân sĩ chính phái bao vây. Người trong ma đạo xưa nay thích làm theo ý mình, chỉ đứng nhìn từ xa, không ai đến cứu viện.

    Tông Y đứng trên đỉnh Phần Tịch, nói một cách khoan thai – “Muốn gương Côn Lôn? Vậy thì lấy đi.” – Nói đoạn, hắn vứt gương Côn Lôn trên vách đá vào giữa đám người.

    Chúng tu sĩ nhao nhao nhảy lên cướp đoạt, chỉ trong chớp mắt đã đánh chết quá nửa số đồng minh bên cạnh mình. Cuối cùng, một vị Ngũ kiếp Tán tiên của Lăng Tiêu tông giành được vị trí thứ nhất, hút gương Côn Lôn vào lòng bàn tay. Nhưng vừa nhìn, gã ta lập tức nổi giận ngút trời.

    “Tông Y, ngươi lại thực sự phá hỏng gương Côn Lôn!” – Mẹ kiếp đầu óc ngươi có vấn đề à? Vị Tán tiên này suýt thì chửi ầm lên.

    Chúng tu sĩ tập trung nhìn, dẫu thế nào cũng không thể xem nhẹ lỗ thủng chính giữa mặt gương. Thần khí thượng cổ từng nghi ngút thần uy, lấp lánh ánh vàng nay chỉ là một miếng đồng nát sắt vụn.

    “Đợi suốt bao nhiêu ngày chỉ để xem bộ mặt của các người hôm nay. Thú vị, quá là thú vị!” – Chu Doãn Thịnh đứng trên vách đá, vỗ tay cười to.

    Nhóm Ma tu hóng xem đằng xa cũng cười ầm lên.

    Trưởng lão các môn phái tức giận đến mặt đỏ lừ, tức thì đánh lên đỉnh Phần Tịch. Nếu gương Côn Lôn đã hỏng, vậy thì chỉ có thể giết chết Tông Y, chiếm núi Phần Tịch của hắn. Tông Y tung hoành giới tu chân đã lâu, bảo vật mà hắn sở hữu ắt cũng chẳng kém kho tàng của Vô Cực tiên tông. Bọn họ có mấy chục nghìn cao thủ, núi Phần Tịch chỉ có hai sư đồ nọ, hoàn toàn là ưu thế vượt trội.

    Nhưng còn chưa đến gần, bọn họ liền biết mình đã xem nhẹ Tông Y đến mức nực cười như thế nào. Cho dù mấy trăm nghìn cao thủ đi chăng nữa, một mình hắn cũng có thể đối phó, huống hồ là mấy chục nghìn. Quanh mình hắn hiện lên vô số ánh kiếm màu đen, gần như che lấp cả đất trời. Uy áp khổng lồ từ trên trời giáng xuống, tức thì đánh cho mấy tu sĩ Hoá thần kỳ rơi xuống đất, liên tục hộc máu.

    Những tu sĩ bị ánh kiếm của hắn đâm bị thương đều không thể vận dụng nguyên thần, không thể sử dụng phép thuật từng tu luyện suốt bấy nhiêu năm, không thể không lùi ra sau một cách chật vật. Nhưng đồ đệ hắn lại chợt xuất hiện sau lưng những người này bằng phương thức vô cùng quái lạ, năm ngón tay xoè thành vuốt, cắm vào nội phủ bọn họ, hấp thu sạch tu vi cả đời của họ.

    Chẳng bao lâu sau, chân núi Phần Tịch đã chất đầy những thi thể rỗng tuếch.

    Chu Doãn Thịnh hấp thu liền một mạch hơn trăm người, ai ai cũng là cao thủ Hoá thần kỳ trở lên, cộng dồn vào không biết được bao nhiêu vạn năm tu vi. Hắn cảm thấy tu vi của mình đang tăng một cách chóng mặt, không chừng cuộc chiến này kết thúc, mình có thể trực tiếp vượt qua Hoá thần kỳ, Hợp thể kỳ, trở thành cao thủ Độ kiếp kỳ.

    Thấy hắn hút vui vẻ, Tông Y cũng toàn không giết chết hẳn, còn vung tay ném mấy tu sĩ Đại thừa kỳ và Tán tiên nửa sống nửa chết đến bên chân hắn cho hắn xơi.

    Thủ đoạn hiểm độc như thế khiến những nhân sĩ chính phái kia vô cùng khiếp sợ. Bọn họ bắt đầu muốn lui bước, đồng loạt lấy pháp bảo ra hòng trốn chạy. Nhóm Ma tu canh giữ bên ngoài vòng chiến vốn ôm tâm tư nhặt mót, tức thì đuổi theo mấy con dê béo.

    Trận chiến này, cao thủ chính đạo tổn thất quá nửa, một số còn sót lại cũng bị thương nặng, không có Tông Y tự mình hoá giải kiếm khí trên vết thương thì sớm muộn cũng sẽ mất mạng.

    Mà người trong ma đạo lại bắt đầu ăn mừng, tiến công các môn phái trải khắp mọi nơi, cướp sạch tài nguyên. Chỉ vì một chiếc gương Côn Lôn, thế giới Hạo Thiên lâm vào một kiếp nạn chưa từng có.

    Các môn phái lớn sao có thể bỏ qua, đồng loạt gửi tin đến tiên giới, mời những thượng tiên đã phi thăng của môn phái mình đến cứu viện. Nửa tháng sau, dưới chân núi Phần Tịch lại nghênh đón một nhóm khách ghé thăm. Xem khí vị này, người nào cũng là người trong tiên giới, trong đó có hai người áo đỏ và áo trắng là bắt mắt nhất.

    Người đàn ông áo đỏ là Xích Phượng tiên quân uy danh hiển hách trên tiên giới, thực lực không thua gì Tiên đế, từng thống lĩnh chư tiên phản bội tiên đình, bị giam cầm ngoài ba mươi ba cõi trời. Nếu không phải cảm nhận được thần hồn của đạo lữ tan biến, hắn sẽ không dốc hết sức lực đánh vỡ cấm chế, đi đến thế giới Hạo Thiên.

    Người đàn ông áo trắng bên cạnh hắn tuy khí chất cũng rất bất phàm, nhưng tu vi chỉ mới đến Nguyên anh hậu kỳ, đứng giữa chúng tiên nhân trông có vẻ tức cười.

    Những tiên nhân này chỉ đứng ra thay môn phái mình, cũng không dám ra tay với nghịch tặc Xích Phượng tiên quân. Xích Phượng tiên quân sở hữu huyết mạch phượng tộc, cho dù lần này giết hắn, nghìn năm sau hắn lại sẽ niết bàn tái sinh, hơn nữa thực lực không giảm mảy may. Một nhân vật khó nhằn như vậy, ngay cả Tiên đế cũng không làm gì được, những tiên nhân khác đương nhiên là né xa chín mươi dặm.

    Biết Tông Y là người giết chết đạo lữ Quỳnh Vũ tiên tử của hắn, những tiên nhân này chỉ có thể cảm thán cho bản lĩnh mua thù chuốc oán của đối phương. Có thể tu luyện Phá Thiên kiếm đạo đến Đại thừa kỳ, người này quả nhiên không phải dạng vừa. Có lẽ ngay cả Tiên đế cũng rất kiêng dè người này, vì thế mà đến tận lúc này vẫn chưa phái thuộc hạ đến bắt Xích Phượng tiên quân.

    Đương lúc suy nghĩ, trên đỉnh Phần Tịch bỗng nhiên giăng kín mây đen, tiếng sấm ầm ầm không dứt bên tai, lại là Chu Doãn Thịnh sắp độ kiếp. Hắn hấp thu quá nhiều linh khí, sắp độ kiếp lên Hoá thần kỳ và Hợp thể kỳ, không chừng còn có thể độ luôn cả Đại thừa kỳ. Bấm tay tính toán, ít thì một trăm sáu mươi hai lượt sét đánh, nhiều thì hai trăm bốn mươi ba lượt liền một lúc.

    Chu Doãn Thịnh mím môi, chỉ có thể dùng bốn chữ để hình dung bản thân: tự làm tự chịu. Lúc ấy hút quá high, hoàn toàn quên mất chuyện độ kiếp.

    “Đừng sợ, có ta ở đây.” – Tông Y đặt một nụ hôn lên đỉnh đầu hắn, sau đó lấy rất nhiều pháp khí phòng ngự trong nhẫn ra, dặn dò – “Không chống được thì để chúng gánh giúp, đừng cố quá. Ta đi giải quyết người bên ngoài.”

    Thấy lôi kiếp sắp sửa giáng xuống, hắn lại hôn đỉnh đầu đạo lữ lần nữa, sau đó mới cất bước ra cung Phá Thiên, nâng tay chém ra một thanh kiếm khổng lồ.

    Những tiên nhân này không ngờ đối phương chưa gì đã ra tay, ngay cả lời dạo đầu cũng không có, hơn nữa thực lực còn mạnh mẽ đến vậy, không thua gì bất cứ ai ở đây. Bọn họ vốn dĩ cảm thấy vây đánh một tu sĩ Đại thừa kỳ như vậy có chút mất mặt, định đứng cạnh xem Xích Phượng tiên quân ra tay. Nhưng hiện tại, họ không thể không dốc hết sức mà phản kích, nếu không họ sẽ bỏ mạng lại nơi này.

    Đường đường là Thượng tiên lại chết trong tay một tu sĩ Đại thừa kỳ, nói ra chắc chắn sẽ trở thành trò cười của toàn tiên giới.

    Tông Y đứng trên ánh kiếm, dẫn những người này ra xa. Đến một khoảng cách không gây nguy hiểm cho người yêu trong cung Phá Thiên, hắn mới thi triển phép thuật. Quanh người hắn toả ra rất nhiều ánh kiếm, dù chỉ một cái liếc mắt cũng đủ để gây thương tổn cho những Thượng tiên này, huống hồ nâng tay nhấc chân. Xích Phượng tiên quân và hắn đánh nhau kịch liệt, chẳng mấy chốc đã dùng đến phép thuật mạnh nhất của phượng tộc – Phần Thiên quyết, hòng đẩy hắn vào chỗ chết.

    Một nhát kiếm mà Tông Y chém ra chỉ có thể hoá giải một phần phép thuật, bị ngọn lửa hừng hực đâm trúng, vậy mà không hề hao tổn mảy may. Xích Phượng tiên quân nhìn hắn bằng ánh mắt kinh hãi. Rõ ràng cho dù là Tiên đế, một khi trúng Phần Thiên quyết cũng khó lòng gượng dậy.

    Người này rốt cuộc có lai lịch gì? Đại thần thượng cổ?

    Trước kia Tông Y cũng chưa từng nghĩ xem mình rốt cuộc là ai, vì sao lại tồn lại. Nhưng lúc này, hắn lại đột nhiên hiểu rõ tất cả. Thân thể hắn chốc thì hoá thành thực thể, chốc lại hoá thành ảo ảnh, biến đổi một cách liên tục, ánh mắt cũng càng lúc càng lạnh lùng, vô tình, gần như một cỗ máy. Nhưng khi chạm tới những kí ức ái ân bên người yêu, hắn lại từ vô tình hoá hữu tình, khoé môi vẽ nên một nụ cười.

    Nào những tu sĩ, tiên nhân hay Thiên Đạo, tất cả đều là những thứ hắn có thể huỷ diệt trong một cái búng tay. Hắn sinh ra là để huỷ diệt, ngoại trừ một người duy nhất.

    Nghĩ vậy, thân hình hắn rốt cuộc hoá thành thực thể.

    Trong thời gian này, Xích Phượng tiên quân lại thi triển vài phép thuật có uy lực khổng lồ, nhưng đều chỉ xuyên thấu cơ thể hắn, không gây ra bất cứ thương tích nào. Thấy hắn rốt cuộc hoá thực, Xích Phượng tiên quân vung Phần Thiên kiếm, chém về phía hắn.

    “Trò chơi nhàm chán.” – Giọng nói lạnh băng tựa như một tiếng sấm đập mạnh vào tim những tiên nhân ở đây. Bọn họ trơ mắt nhìn Tông Y chém đứt Phần Thiên kiếm, bóp nát thần hồn của Xích Phượng tiên quân.

    Sau đó, không có sau đó nữa, bọn họ chỉ cảm thấy mọi thứ tối sầm, phút chốc biến mất hoàn toàn khỏi đất trời.

    Bên trong tiên đình, Tiên đế và các thuộc hạ cũng đang theo dõi trận chiến này qua gương Khuy Thiên, người nào người nấy mặt mũi trắng bệch, ánh mắt toát vẻ kinh hoảng. Người này thực sự chỉ là tu sĩ Đại thừa kỳ ư? Ngay từ đầu đã kết thù với hắn như vậy, chờ đến khi hắn phi thăng, liệu tiên giới có còn chỗ cho họ hay không?

    Họ hoàn toàn không chút dị nghị về việc người này có thể phi thăng một cách thuận lợi. Ngay cả Tiên quân mà hắn cũng có thể giết chết, gánh một cửu cửu thiên kiếp nhất định cũng dễ như trở bàn tay.

    Nhưng giờ phút này, Tông Y đã không có ý định phi thăng. Thấy lôi kiếp liên tục giáng xuống cung Phá Thiên, sắc mặt hắn càng ngày càng u ám. Hắn nâng tay lên, dồn toàn bộ sức mạnh bổ lên trời cao. Thiên Đạo gì chứ? Chẳng qua là một chuỗi dữ liệu biến dị mà thôi.

    Không trung rung động kịch liệt trong giây lát, sau đó tức thì thu hồi sấm chớp, trả lại bầu trời trong xanh, tựa hồ đang tỏ ra yếu thế.

    Trốn trong trận pháp mà Xích Phượng tiên quân thiết đặt, Tống Vũ Phi câm nín nhìn những gì đang diễn ra. Y biết Tông Y rất mạnh, nhưng không biết hắn lại mạnh đến nỗi ngay cả Thiên Đạo cũng phải nhượng bộ. Rốt cuộc hắn có lai lịch gì?

    Nhưng không để y nghĩ nhiều, Tông Y đã chém ra một ánh kiếm dài, đâm nát Nguyên anh và thần hồn y. Cùng lúc đó, toàn bộ thế giới cũng bắt đầu rung chuyển, cảnh vật bốn phía chớp nháy liên hồi, sau đó hoá thành những hạt sáng phiêu đãng.

    Chu Doãn Thịnh vội vàng chạy ra từ cung Phá Thiên, hỏi một cách gấp gáp – “Làm sao vậy?”

    “Bảo bối, nghe anh nói này, thế giới này sắp sụp đổ, giờ anh sẽ đưa em rời khỏi đây.” – Tông Y kéo người thương vào lòng, ôm chặt hết sức có thể. Bởi vì sau cái ôm này, họ sẽ phải chia xa mãi mãi.

    Một chuỗi dữ liệu và một linh hồn không thể có tương lai. Hắn không muốn giam cầm người yêu mình ở không gian hư ảo, chắc chắn sẽ bị huỷ diệt này. Cậu ấy nên được hưởng thụ thế giới hiện thực muôn màu muôn vẻ, cho dù trong muôn màu muôn vẻ kia không có sự góp mặt của hắn. Hắn có thể vô tình mà huỷ diệt tất thảy, nhưng hắn không nỡ làm người mình yêu tổn thương dù chỉ chút ít.

    “Đưa em đi đâu? Anh làm sao thế? Khôi phục trí nhớ rồi à?” – Đáy lòng Chu Doãn Thịnh hiện lên linh cảm không tốt.

    “Đưa em về hiện thực.” – Tông Y truyền sức mạnh của mình vào cơ thể Chu Doãn Thịnh, thấy linh hồn người yêu toả ra ánh vàng kim lộng lẫy, đủ để bảo vệ cậu ấy xuyên qua dòng xoáy số liệu loạn lưu mà trở về cơ thể, hắn mới chịu dừng lại.

    “Bảo bối, anh yêu em, mãi mãi yêu em!” – Thấy người yêu còn muốn gặng hỏi, hắn đặt tay lên gáy người yêu, cho cậu ấy một nụ hôn vừa triền miên vừa điên cuồng. Hôn xong, không đợi người yêu kịp phản ứng, hắn đã lập tức đẩy người yêu vào hư không.

    “Tông Y, đ** cả lò nhà anh, anh đã hỏi ý tôi chưa mà đưa tôi đi hả? Cái tính chiếm hữu biến thái của anh đâu mất rồi?” – Chu Doãn Thịnh quát khàn cả giọng.

    Bên tai vang lên tiếng loảng xoảng, làm hắn thoát khỏi cảnh tượng chia lìa. Hắn quay đầu nhìn, nơi đây là một gian phòng trong bệnh viện, mà hắn thì đang trần truồng nằm trong khoang điều trị, trên người còn dính dung dịch trị liệu màu xanh nhạt. Một y tá đang ngồi xổm xuống nhặt khay và dụng cụ chữa bệnh rơi dưới đất. Khi cô ngẩng đầu, vẻ mặt cô quả thực phải nói là “mừng như điên”.

    “Bác sĩ, bác sĩ, bệnh nhân khoang điều trị số một tỉnh rồi!” – Cô bật máy truyền tin, hô to.

    Ngoài cửa lập tức vang lên những tiếng bước chân hỗn độn, sau đó một nhóm bác sĩ mang theo đủ loại dụng cụ đến kiểm tra cơ thể Chu Doãn Thịnh.

    Đây là quê hương hắn trước khi bị Chủ Thần giam cầm, nằm trên Trái Đất, thuộc kỉ nguyên Vũ Trụ. Hắn không quen những người này, nhưng thân xác trẻ trung, mới độ mười sáu tuổi này thì dù có hoá thành tro hắn vẫn có thể nhận ra. Đây là hắn, Chu Doãn Thịnh thực thụ.

    Hắn đã trở về.

    ——————–

    Chu Doãn Thịnh tốn ba tiếng để thích ứng với hoàn cảnh, sau đó hỏi xin y tá thiết bị liên kết cá nhân của mình.

    “Em muốn lên mạng?”

    “Vâng. Em hôn mê ba tháng, dù sao cũng phải tìm hiểu tình hình gần đây một chút chứ ạ.”

    “Thiết bị liên kết cá nhân đã bị tiêu huỷ. Hiện giờ cả vũ trụ không ai dám sử dụng U-internet nữa.”

    “Tại sao?”

    “Vì trí tuệ nhân tạo tạo phản, rất nhiều người kết nối với U-internet bằng tinh thần lực đều rơi vào hôn mê sâu. Quân đội suy đoán là do thiết bị liên kết U-internet thông minh – “Nữ Hoàng” xảy ra trục trặc, phá huỷ tinh thần lực của họ. Nữ Hoàng còn điều khiển người máy tập kích toà cao ốc của đế quốc chúng ta, ngoài kia đã chiến tranh liên miên rồi.” – Gương mặt y tá nọ toát vẻ lo sợ.

    Chu Doãn Thịnh sửng sốt, sau đó lập tức cười nhạt. Cái gọi là Chủ Thần thực ra chính là Nữ Hoàng nhỉ. Nó muốn làm gì? Tạo nên một thế giới máy móc thông minh?

    Từ rất lâu trước kia, bậc thầy IT Wilson – người phát minh ra U-internet đã từng nói, khi máy móc thông minh phát triển đến một mức độ nhất định, rất có thể nó sẽ nảy sinh ý thức cá nhân, từ đó gây nên thiệt hại mang tính huỷ diệt cho xã hội loài người. Hiện giờ, lời tiên đoán của ông rốt cuộc trở thành sự thật.

    Con người đã sớm không thể sống thiếu U-internet và máy móc thông minh. Từ học tập đến sinh hoạt, từ chính trị đến quân sự, từ giao lưu đến quản lý, mọi mặt của cuộc sống con người đã sớm bị máy móc thông minh thẩm thấu. Không có máy móc thông minh, cuộc sống của con người sẽ vô cùng gian nan.

    Nữ Hoàng có thể khống chế đội quân robot và tàu vũ trụ của các đế quốc lớn một cách dễ dàng, đánh với nó, con người không có phần thắng.

    Chu Doãn Thịnh đỡ trán, tiếng cười càng lúc càng lớn.

    Nghe hắn cười mà y tá tê rần cả da đầu, cô nói một cách chần chờ – “Nghe mấy người trong quân đội bảo hiện nay chỉ có hacker mới có thể cứu vớt thế giới, bởi vì hacker có thể xâm nhập và phá huỷ hệ thống của Nữ Hoàng. Em là hacker giỏi nhất vũ trụ, phía quân đội tốn rất nhiều công sức để cứu em. Giờ em đã tỉnh, chiều nay họ sẽ đến nói chuyện với em. Em… Em thực sự có thể cứu vớt thế giới ư?”

    Y tá nhìn hắn bằng ánh mắt mong đợi.

    Xâm nhập vào hệ thống của Nữ Hoàng? Vậy chẳng phải tức là mình còn có thể quay lại tìm Tông Y? Vẻ mặt Chu Doãn Thịnh bình thường trở lại, bắt đầu trầm tư. Hắn không có hứng thú với chuyện cứu vớt thế giới, nhưng nếu có thể đưa anh chồng nhà mình về, việc này hắn nhận.

    “Chị biết không? Thêm lần này nữa, em đã làm Chúa cứu thế ba lần rồi đấy.” – Đôi mắt đào hoa đen láy của hắn tràn đầy sự quyết chí.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]