Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 14 – Chương 8-15

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    8.

    Hôm nay, Tiết Tĩnh Y nhận được thư mời tham dự cuộc thi dương cầm quốc tế Frédéric Chopin. Đây là cuộc thi dương cầm lớn nhất thế giới, bao gồm ba hạng mục: nhi đồng, thanh thiếu niên và người trưởng thành. Thí sinh đạt giải quán quân hạng mục thanh thiếu niên sẽ được tuyển thẳng vào Nhạc viện Curtis – Học viện Âm nhạc danh tiếng nhất thế giới, đồng thời được trao tặng học bổng có giá trị đáng kể.

    Năm xưa, Tiết Tử Hiên giành giải quán quân hạng mục thanh thiếu niên khi mới vỏn vẹn mười hai tuổi, trở thành học viên nhỏ tuổi nhất trúng tuyển vào Curtis, từ đó vang danh thế giới. Năm ấy, anh ta được xưng là hoàng tử piano, nay đã sớm ngồi vững lên ngôi vị cao nhất. Nhắc đến trình diễn dương cầm, không một nghệ sĩ đương thời nào dám nói mình nhất định có thể thắng được anh ta.

    Kỹ thuật xuất sắc và cảm hứng phong phú của anh ta đã chinh phục được toàn thế giới.

    Là em gái của anh ta, Tiết Tĩnh Y vừa đăng ký đã nhận được sự chú ý rộng rãi từ truyền thông và mọi người trong giới. Họ đặt kỳ vọng rất cao vào cô ta, đều suy đoán liệu cô ta có thể trở thành nữ hoàng piano tiếp theo hay không. Đương nhiên, cũng có người lo ngại sức khoẻ Tiết Tĩnh Y có lẽ không chống đỡ nổi sự khốc liệt của cuộc thi, phân vân có nên gửi thư mời cho cô ta hay không.

    Tiết Tĩnh Y đích thân gọi điện cho ban tổ chức, khẳng định mình có thể tham gia cuộc thi. Để ủng hộ em gái, Tiết Tử Hiên chủ động ký hợp đồng chính thức với ban tổ chức, trở thành giám khảo hạng mục người trưởng thành.

    Anh ta năm nay mới hai mươi bảy tuổi, lại có tư cách chấm điểm, bình xét một đám thí sinh lớn tuổi hơn mình, chuyện này dường như hơi nực cười. Nhưng tin này vừa được công bố, không ai có bất cứ dị nghị nào đối với việc này. Tất cả thí sinh đăng ký dự thi đều cho rằng có thể diễn tấu trước Tiết Tử Hiên là vinh quang vô hạn.

    Ban tổ chức rốt cuộc thoả hiệp, gửi thư mời cho Tiết Tĩnh Y. Cuộc thi này năm năm diễn ra một lần, mỗi suất dự thi đều vô cùng quý giá, họ đương nhiên không thích xảy ra tình huống thí sinh vắng mặt, như thế rất không công bằng với những người không được chọn.

    Tiết Tĩnh Y rất vui. Đây là tin tốt duy nhất cô ta nhận được từ sau khi Hoàng Di bước vào nhà họ Tiết. Sáng hôm ấy, đợi Hoàng Di bị Tiết Diêm đón đi, cô ta mè nheo đòi Tiết Tử Hiên luyện đàn với mình.

    Cô ta mở nắp đàn, mỉm cười vuốt ve từng phím đàn đen trắng, tựa như cuộc sống lại tràn đầy ánh nắng và hy vọng.

    “Anh hai, anh có thể chọn giúp em bài để dự thi không?” – Cô ta lấy mấy tập nhạc phổ ra.

    Tiết Tử Hiên nhìn ra ngoài cửa sổ, không nói lời nào.

    “Anh hai, anh làm sao vậy?” – Tiết Tĩnh Y dè dặt gọi.

    Tiết Tử Hiên thế mới hoàn hồn, nói với giọng lạnh nhạt – “Em cứ tập thử mấy bài sở trường của mình trước đi, anh nghe một lần rồi nói.”

    “Vâng ạ.” – Tiết Tĩnh Y vui vẻ mở một tập nhạc phổ ra, đặt lên giá nhạc, chơi một vũ khúc có giai điệu vui nhộn. Cô ta dốc hết tất cả tâm lực, chỉ mong có thể đả động anh trai bằng tiếng đàn của mình. Nếu có thể nhận được một câu khen ngợi của anh ta, đó sẽ là món quà quý giá nhất trên đời. Cô ta tham gia cuộc thi này không chỉ vì giành được suất vào Nhạc viện Curtis, mà còn vì muốn hấp dẫn sự chú ý của anh trai, khiến anh ta thấy được sự nỗ lực và ưu tú của mình, yêu mình nhiều hơn chút nữa.

    Anh hai, hãy nhìn em được không anh? Xin anh nhìn em một chút thôi! Vũ khúc vui nhộn dần dần hoá thành tiếng khóc than tuyệt vọng, Tiết Tĩnh Y đè mạnh ngón tay lên phím đàn, một giọt nước mắt chảy ra từ khoé mắt. Cô ta phá hỏng bản nhạc này. Nếu là bình thường, anh hai đã sớm nghiêm khắc trách cứ, nhưng giờ phút này, anh ta thậm chí không nghe vào dù chỉ một nốt nhạc, chỉ đứng bên cửa sổ nhìn ra phương xa, bóng lưng chất chứa sự cô độc.

    Cô ta biết anh ta đang chờ đợi Hoàng Di. Trong suốt mười mấy tiếng Hoàng Di đi, anh ta có thể giữ nguyên tư thế này cho đến khi mặt trời lặn. Cô ta rất muốn lại gần ôm lấy anh ta, nói thật to cho anh ta biết rằng mình yêu anh ta đến nhường nào, chỉ xin anh ta chú ý đến mình một chút. Nhưng tất cả những suy nghĩ điên cuồng, cháy bỏng này của cô ta đều tan thành mây khói khi trông thấy đôi mắt vô hồn lạnh như băng của anh ta.

    Đôi tay nghiền qua nghiền lại phím đàn, tạo thành những tạp âm chói tai, lại không thể khiến người nọ quay đầu nhìn lấy một cái. Tiết Tĩnh Y đành bỏ cuộc, lau nước mắt, thản nhiên hỏi – “Anh hai, em đánh thế nào?”

    Tiết Tử Hiên vẫn không quay đầu lại, chỉ nói – “Tiếp tục đi.” – Anh ta căn bản không nghe cô ta đánh, vậy nên không thể đưa ra nhận xét.

    Tiết Tĩnh Y suýt nữa bật cười. Đây còn là anh trai cô ta ư? Nếu là trước kia, anh ta đã sớm đẩy cô ta ra. Nay đôi mắt anh ta chỉ có thể trông thấy Hoàng Di, đôi tai cũng chỉ nghe thấy Hoàng Di, ngay cả trong lòng cũng chỉ có thể nghĩ đến những gì liên quan đến Hoàng Di.

    Trong mắt anh ta, ngoại trừ Hoàng Di, tất cả người khác có lẽ đều là không khí.

    Tiết Tĩnh Y xoa trái tim đau đớn, lật sang trang nhạc phổ tiếp theo. Vừa đánh đến chương hai, Tiết Tử Hiên bỗng xoay người mở cửa phòng, vội vàng chạy xuống tầng. Ánh mắt Tiết Tĩnh Y hơi thay đổi, dường như nghĩ đến điều gì đó. Cô ta trốn sau tấm rèm, nhìn xuống dưới sân, quả nhiên thấy xe Tiết Diêm đang chạy vào đường lát sỏi.

    Hoàng Di đã về.

    Tiết Tĩnh Y ghen tị nhìn anh trai mình kéo người nọ ra sau lưng mà che chở, rồi lại nhìn Tiết Diêm thò đầu ra cẩn thận dặn dò điều gì đó. Hai người đàn ông nhìn nhau, mắt người nào người nấy đều ngùn ngụt địch ý.

    Nhưng chỉ cần một tiếng “tạm biệt ông trẻ” lanh lảnh của Hoàng Di, sắc mặt khó coi của hai người tức thì trở nên vui vẻ. Hiển nhiên, sự lý giải của họ đối với câu này là không giống nhau, nhưng tình cảm dành cho Hoàng Di đều hết sức sâu sắc. Cậu ta không cần làm bất kỳ chuyện gì to tát, chỉ cần hếch mắt cười hay mấp máy miệng là đã có thể được lòng họ.

    Rõ ràng là song sinh, ông trời lại dành tặng cho cậu ta tất cả mọi thứ – một cơ thể khoẻ mạnh, một nụ cười xinh đẹp cũng như năng khiếu vượt trội, trong khi mình chẳng có được gì ngoài một trái tim rách nát. Không công bằng chút nào!

    Lúc nghĩ điều này, hiển nhiên Tiết Tĩnh Y đã quên mình đã sống một cuộc sống giàu sang sung sướng nhường nào suốt mười sáu năm cuộc đời, cũng đã quên những khổ cực mà người thân thực sự của cô ta từng trải qua.

    Ngay khi cô ta điều chỉnh xong tâm trạng ganh ghét của mình, ngồi trở lại trước đàn, cửa phòng mở ra. Tiết Tử Hiên dắt thiếu niên vào phòng, gương mặt vốn hờ hững lạnh nhạt nay tràn đầy nét tươi cười ấm áp.

    “Vừa rồi em nhờ anh chọn bài giúp em đúng không, em thích những bài nào?”

    “Đều trong này ạ.” – Tiết Tĩnh Y đưa một tập nhạc phổ cho anh ta, ruột gan đắng chát không sao tả xiết. Thì ra tất cả những lời mình nói, những khúc nhạc mình chơi đều không lọt vào tai anh ta. Tuy đã sớm biết điều này, nhưng khi thấy sự phân biệt đối xử rõ ràng của anh ta, cô ta vẫn cảm thấy đau lòng.

    Chu Doãn Thịnh vươn người xem ké. Thấy hắn đến gần, Tiết Tử Hiên cười nhìn hắn một cái rồi ôm hắn vào lòng, đặt nhạc phổ lên đùi để tiện cho hắn xem. Tiết Diêm đã đi, vì vậy tâm trạng anh ta rất tốt. Nếu có thể, anh ta hy vọng hắn mãi mãi không trở lại.

    “Tiểu Di, sao cậu đã về rồi?” – Tiết Tĩnh Y cố gắng ngó lơ dáng vẻ kề cận dựa dẫm của hai người.

    “Ông trẻ có việc bận, có thể một, hai tháng tới đều sẽ không đến sân golf.” – Chu Doãn Thịnh chớp mắt một cách vô (số) tội. Thực ra không phải là Tiết Diêm có việc, mà là hắn nhớ ra hôm nay là ngày Tiết Tĩnh Y nhận được thư mời, cố tình trở về sớm, còn vì vậy mà ký kết bao nhiêu hiệp ước bất bình đẳng.

    Kiếp trước, Tiết Tĩnh Y cũng nhận được thư mời vào đúng ngày hôm nay, sau đó hệ thống lập tức đưa ra nhiệm vụ yêu cầu hắn phá hỏng cuộc thi của Tiết Tĩnh Y. Nhưng đứa con số mệnh không hổ là đứa con số mệnh, dẫu gặp phải đả kích lớn đến nhường nào, Tiết Tĩnh Y đều có thể nhanh chóng vượt qua, thậm chí càng chiến càng hăng. Hắn nhớ như in ngày diễn ra trận chung kết cuộc thi, hắn làm ngón tay cô ta bị thương, vậy mà cô ta vẫn có thể hoàn thành phần diễn tấu với độ khó cực cao bằng nghị lực đáng sợ của mình, giành giải quán quân.

    Cũng vào hôm đó, Tiết Tử Hiên mới chính thức đối xử với cô ta như một người phụ nữ xuất sắc, mà không phải em gái.

    Kiếp này, hắn sẽ không sử dụng những thủ đoạn thiểu năng mà hệ thống đưa ra để hãm hại Tiết Tĩnh Y, hắn có một kế hoạch thú vị hơn rất nhiều.

    “Tĩnh Y, nghe nói cậu nhận được thư mời tham dự cuộc thi dương cầm quốc tế Frédéric Chopin? Chúc mừng cậu.” – Chu Doãn Thịnh cười nói.

    “Cảm ơn.” – Tiết Tĩnh Y gật đầu một cách khách khí, trong lòng thầm trách Tiết Diêm đi sao không mang hắn theo luôn.

    “Mấy ngày tới em có thể luyện tập cùng Tĩnh Y. Tĩnh Y còn rất nhiều thiếu sót về mặt kỹ thuật, em có thể giúp bạn chỉ ra chỗ sai hoặc làm mẫu cho bạn.” – Tiết Tử Hiên nhẹ nhàng xoa đầu thiếu niên, ánh mắt chất chứa niềm vui tìm về báu vật đã mất.

    Sắc mặt Tiết Tĩnh Y tối sầm trong tích tắc. Tuy thiếu niên mới bắt đầu học đàn, nhưng dẫu là kỹ thuật hay khả năng trình diễn đều đã vượt xa thời điểm xuất sắc nhất của cô ta, vậy nên bảo hắn chỉ chỗ sai cho cô ta cũng không quá chút nào. Nhưng cô ta vẫn cảm thấy lòng tự trọng bị thương tổn, ngoài mặt vẫn tươi cười đồng ý, nhưng trong lòng lại ôm suy nghĩ muốn phân bì hơn thua.

    Cô ta chỉ là ốm đau triền miên nên lơ là luyện tập, chỉ cần nỗ lực chuẩn bị một tháng là nhất định có thể đuổi kịp, thậm chí vượt qua người nọ. Nghĩ vậy, cô ta đặc biệt cố gắng đánh sao cho tốt, cũng đặc biệt coi trọng ý kiến của Tiết Tử Hiên.

    Thiếu niên không rời xa mình nữa, mà yên lặng ôm Ipad ngồi bên cạnh mình, thỉnh thoảng buồn ngủ còn sẽ gối đầu lên đùi mình ngủ một giấc, điều này khiến Tiết Tử Hiên chốc chốc lại bất giác mỉm cười. Anh ta nhanh chóng tìm lại được trạng thái ban đầu, lại thành người nghệ sĩ dương cầm vô cùng nghiêm khắc với âm nhạc, hễ Tiết Tĩnh Y đánh sai nốt nào là anh ta sẽ đanh giọng yêu cầu cô ta đánh lại.

    Mỗi lần như vậy, Chu Doãn Thịnh đều sẽ nhìn về phía Tiết Tĩnh Y và nở một nụ cười thật tươi. Hắn biết Tiết Tĩnh Y với tâm lý đã vặn vẹo sẽ coi nụ cười mang tính an ủi này thành trào phúng và khinh miệt. Điều này sẽ khiến tâm trí cô ta hoàn toàn rối loạn.

    Quả nhiên, Tiết Tĩnh Y càng lúc càng căng thẳng, phát huy cũng càng lúc càng thất thường. Không chỉ vậy, mỗi lần cô ta đánh sai, để chỉ dẫn cô ta, Tiết Tử Hiên còn cho Chu Doãn Thịnh đánh lại một lần.

    Sự thể hiện hoàn mỹ đến từng chi tiết của thiếu niên tựa như một ranh giới khó có thể vượt qua, khiến Tiết Tĩnh Y nhận rõ được rằng cho dù nỗ lực đến thế nào đi chăng nữa, mình cũng sẽ không bao giờ đuổi kịp hắn. Cô ta cố gắng không để mình lộ vẻ khiếp nhược trước mặt anh trai, nhưng cô ta biết mình đã cận kề bên bờ vực sụp đổ. Chỉ cần ai đó đẩy nhẹ một cái là có thể phá nát lòng tự tin của cô ta.

    Luyện tập trong phòng đàn vốn là một lạc thú đối với cô ta, nhưng nay điều đó lại trở thành một sự dày vò.

    Thấy vẻ mặt cô ta trở nên tiều tuỵ, ánh mắt ảm đạm, Chu Doãn Thịnh biết thời cơ đã chín muồi. Mấy ngày này, hắn cố ý thể hiện kỹ năng đàn nhạc vượt xa cô ta, mục đích chính là để phá tan lòng tự tin của cô ta, bức bách cô ta trượt dài trên con đường hắc hoá, dần dần phát điên. Đối với người ở lâu trong tuyệt cảnh, tỉnh táo và điên cuồng chỉ cách nhau một vạch kẻ.

    Hai người sóng vai đi đến phòng đàn, ngoài mặt cười nói sôi nổi, thực ra mỗi người một dạ.

    Tiết Tử Hiên đưa một tập nhạc phổ cho Tiết Tĩnh Y, nói với giọng nghiêm khắc – “Bằng vào trình độ mấy ngày nay của em, em sẽ bị loại ngay từ vòng đầu tiên. Đây là những bài anh chọn cho em, em chú tâm luyện mấy bài này cho tốt, có lẽ có thể đảm bảo cho em vào được vòng chung kết.”

    Tiết Tĩnh Y nhận lấy tập nhạc phổ, vội vàng lật xem một lượt, sắc mặt càng lúc càng tái. Tập nhạc phổ này chỉ bao gồm năm bản nhạc, là khúc dương cầm khó nhất được thế giới công nhận, tên là Etude Siêu Việt. Chỉ nghe chữ “siêu việt” là có thể biết chúng đòi hỏi người đánh phải sở hữu kỹ thuật cao siêu đến mức nào.

    Ngay cả những nghệ sĩ dương cầm hàng đầu thế giới cũng không dám nói bừa rằng mình có thể đánh trọn vẹn cả năm bài này. Thực tế, có thể hoàn thành hai hay ba bài trong số đó một cách trôi chảy là đã đủ khiến họ cảm thấy hãnh diện.

    Mà Tiết Tử Hiên chính là người duy nhất trên thế giới có thể đánh hoàn chỉnh năm bản nhạc này. Tiêu chuẩn mà anh ta đặt ra cho Tiết Tĩnh Y quá cao, điều này lập tức khiến cô ta cảm nhận được áp lực nặng nề.

    Tiết Tĩnh Y lật mở nhạc phổ, ngón tay run bần bật.

    Bài đầu tiên có độ khó thấp nhất, nhưng chỉ mới nhìn qua tên bài, đầu óc Tiết Tĩnh Y đã lập tức trống rỗng. Ánh Lửa Ma Trơi, là bản nhạc piano sử dụng nhiều kỹ thuật nốt đôi nhất, một chương nhiều nhất có tới một trăm hai mươi nốt đôi, trong đó có khoảng sáu mươi, bảy mươi âm luyến với nhau, nếu khi đánh ngón tay quá cứng hay lực bấm không đều thì sẽ phá hỏng cả bản nhạc.

    Có nghệ sĩ dương cầm từng đùa: Người có thể diễn tấu hoàn chỉnh Ánh Lửa Ma Trơi ắt hẳn phải sở hữu khả năng điều khiển đôi tay chuẩn xác hơn cả người máy.

    Tiết Tĩnh Y hít sâu, cố gắng thả lỏng ngón tay. Mày làm được, mày nhất định có thể! Cô ta liên tục an ủi bản thân, nhưng mới đến dòng thứ hai cô ta đã bắt đầu đánh sai, một nốt đôi bị gãy, khiến giai điệu đột nhiên trở nên chói tai.

    “Dừng! Đánh lại.” – Tiết Tử Hiên lạnh giọng quát. Thấy thiếu niên đang chơi máy tính giật mình trợn tròn mắt, anh ta vội vàng bước đến xoa nhẹ đầu hắn.

    Thiếu niên nở một nụ cười ngượng ngùng, lại cúi đầu chơi máy tính. Lúc này, Tiết Tử Hiên mới điều chỉnh lại giọng điệu – “Đánh lại lần nữa, không chỉ cần thả lỏng hoàn toàn ngón tay, mà cả cổ tay cũng phải thả lỏng nữa.”

    Tiết Tĩnh Y gật đầu, nhưng đôi tay lại càng cứng hơn. Cô ta lấy hết dũng khí để đánh tiếp, nhưng đến đoạn cuối của chương thứ nhất, mười mấy nốt đôi liên tiếp khiến cô ta hoảng sợ, ngón tay xoắn hết vào nhau, biến một giai điệu tuyệt vời thành những tạp âm khó nghe.

    “Dừng! Rốt cuộc em làm sao thế? Anh nhớ trình độ của em không phải như vậy mà. Tránh ra, anh đánh mẫu cho em một lần.” – Tiết Tử Hiên cau mày.

    Tiết Tĩnh Y vội vàng tránh ra, nhìn anh ta với ánh mắt thấp thỏm.

    Chu Doãn Thịnh bỏ máy tính xuống, nhoài người lên thành đàn, nói với vẻ mong đợi – “Anh hai, bài này thật thú vị, em có thể đánh một lần không?”

    Khuôn mặt lạnh băng của Tiết Tử Hiên tức thì ấm lại, dịu giọng – “Lại đây đánh thử xem.”

    Chu Doãn Thịnh ngồi trước đàn, đầu tiên xem qua nhạc phổ một lượt, âm thầm ghi nhớ trong lòng, sau đó để nhạc phổ xuống bắt đầu đánh. Bản nhạc này bắt nguồn từ một cơn ác mộng của nhà soạn nhạc. Ông mơ thấy mình ngã xuống địa ngục, khắp nơi đều là ngọn lửa màu xanh lam và những con quỷ đáng sợ. Ông bị ngọn lửa đó thiêu đốt, bị ác quỷ truy đuổi, hoảng loạn tìm cách thoát thân, sau đó đạp hụt chân mà tỉnh dậy, phát hiện ra hết thảy chỉ là một giấc mơ.

    Vì vậy ông vừa gạt mồ hôi vừa cười ha ha.

    Cho nên ba chương đầu bản nhạc này toàn những nốt đôi và nốt đôi luyến khiến người ta hoa cả mắt, dựng nên một bầu không khí âm u, kinh dị, điên cuồng, chương cuối lại đầy nhẹ nhõm và vui vẻ, kéo người nghe thoát khỏi cảm giác sợ hãi trước đó. Sự chênh lệch cảm xúc và khác biệt về phong cách là điểm cuốn hút nhất của bản nhạc này, mà hàng loạt nốt đôi liên tiếp xuất hiện khiến độ khó của bài này đạt mức cao độ.

    Ngón tay Chu Doãn Thịnh lướt trên phím đàn, đánh ra những nốt nhạc liền mạch, chính xác. Khi bản nhạc kết thúc, Tiết Tĩnh Y vô thức xoa xoa cánh tay, phát hiện cánh tay mình nổi cả da gà.

    Màn diễn tấu của hắn quá hoàn mỹ, kỹ thuật tốt đến gần như có thể sánh vai với những nghệ sĩ dương cầm thành danh nhiều năm.

    Tiết Tử Hiên đứng cạnh đàn, chăm chú nhìn thiếu niên với ánh mắt như si như dại. Khi bản nhạc kết thúc, anh ta cố gắng khống chế nhịp tim cuồng loạn của mình, khen ngợi – “Hoàn mỹ, anh đã không còn gì để dạy em thêm nữa.”

    Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười ngượng ngùng.

    Đã không còn gì để dạy thêm nữa ư? Ngay cả ông hoàng dương cầm cũng nói như vậy, có thể thấy kỹ năng diễn tấu của thiếu niên đã đạt đến trình độ mà người khác khó có thể với tới. Trái tim vốn đã rách nát của Tiết Tĩnh Y bị chất độc mang tên ganh ghét ăn mòn đến thủng lỗ chỗ. Thấy anh trai vẫy tay với mình, cô ta giật lùi mấy bước theo phản xạ.

    “Tĩnh Y, em đã thấy rõ chưa? Lại đây đánh lại lần nữa, nhớ nhất định phải thả lỏng.”

    “Vâng.” – Tiết Tĩnh Y cúi đầu nhìn đàn, một ngọn lửa xanh bỗng bốc lên từ kẽ hở giữa các phín đàn, lao vụt đến mặt cô ta. Cô ta vội vàng ngửa người ra sau để né tránh ngọn lửa, suýt nữa ngã xuống đất.

    Chu Doãn Thịnh lanh lẹ đỡ lấy cô ta, khẽ hỏi – “Cậu làm sao thế?”

    “Không, không có gì.” – Tiết Tĩnh Y cẩn thận nhìn lại, phím đàn nào có ngọn lửa gì, chỉ là ảo giác do cô ta quá mức căng thẳng mà thôi. Cô ta chậm rãi đặt tay lên phím đàn, mười ngón tay lại đau rát như bị bỏng. Rõ ràng chỉ cần nhấn nhẹ một cái là có thể đánh lên những giai điệu tuyệt đẹp, nhưng giờ phút này, ngay cả cử động ngón tay một chút cô ta cũng không có sức làm. Ngay từ lần đầu chơi bản nhạc, thiếu niên đã trình diễn Ánh Lửa Ma Trơi hoàn mỹ đến như vậy, mà điều cô ta phải làm là bò lên ngọn núi cao ngoài tầm với này, thậm chí vượt qua, làm sao có thể?

    Không nói giờ cô ta không làm được, cho dù là cô ta ở giai đoạn đỉnh cao nhất cũng không thể làm được điều này. Chỉ cần đánh vài dòng, cô ta đã thua, thua lòng tự tin và niềm kiêu hãnh, cũng thua mất sự chú ý của anh hai.

    Cô ta muốn anh hai cũng nhìn mình chăm chú bằng ánh mắt si mê biết nhường nào. Nhưng cô ta biết, cô ta sẽ mãi mãi không thể đánh bại thiếu niên này.

    Cô ta bỗng nhiên gục đầu xuống đàn kêu rên một cách đau đớn, khuỷu tay và ngực đè lên phím đàn, phát ra những âm điệu đinh tai. Tiết Tử Hiên biến sắc, lập tức bế cô ta lên đưa về phòng ngủ. Nghe thấy động tĩnh, quản gia vừa gọi điện thoại cho bác sĩ vừa chuẩn bị thuốc men và dụng cụ chữa bệnh.

    Tiết Tĩnh Y rốt cuộc bệnh thật hay vờ, Chu Doãn Thịnh không có hứng biết. Hắn chỉ biết niềm kiêu hãnh và tự tin của cô ta đã bị hắn nghiền nát vụn. Như vậy, trò chơi mới có thể tiếp tục.

    ——————–

    Tiết Tĩnh Y chỉ giả vờ bị bệnh. Cô ta không muốn xấu mặt trước mặt anh trai mình, điều này sẽ càng làm nổi bật sự xuất sắc của Hoàng Di.

    Có lẽ vì đã trải qua quá nhiều đả kích, từ khi một mình tỉnh lại sau cơn hôn mê ngày đó, cô ta phát hiện ra khả năng đề kháng tâm lý của mình tăng lên rất nhiều. Những hình ảnh từng luôn khiến cô ta tim đau như cắt, nay cô ta đã có thể vờ như không thèm quan tâm.

    Rạng sáng hôm sau, cô ta lẻn đến phòng đàn, ngồi lặng trước dương cầm. Hơn nửa tiếng sau, cô ta mới đặt tay lên phím đàn, thử đánh một vũ khúc đơn giản nhất. Nhưng giai điệu quen thuộc không hề xuất hiện, thay vào đó là những âm thanh hỗn độn, vô nghĩa.

    Rõ ràng nhạc phổ đã in vào trong đầu, chỉ cần nhắm mắt là có thể hiện lên. Nhưng đưa vào thực tế, cô ta lại không tài nào biểu diễn ra trên phím đàn. Dường như cô ta đã mất đi khả năng diễn tấu.

    Tiết Tĩnh Y hoảng sợ, thử đánh một bản nhạc khác. Nhưng càng căng thẳng, cô ta càng không thể khống chế ngón tay mình. Tiếng đàn vốn còn chút nhịp điệu dần dần trở nên rối loạn, ken két như tiếng cầu thang cũ sắp rụng rời.

    Đây nào phải âm nhạc, rõ ràng là những tạp âm tra tấn lỗ tai người khác. Nếu anh hai nghe thấy, anh ấy nhất định sẽ đóng sập nắp đàn, đè gãy tay mình. Tiết Tĩnh Y rốt cuộc cũng dừng lại, ngơ ngác nhìn đôi tay run rẩy liên hồi của mình.

    Cô ta biết, e rằng trong khoảng thời gian tới, mình sẽ không thể chạm vào dương cầm. Bởi vì khi ngồi xuống trước đàn, cô ta không cảm thấy vui vẻ hay mong đợi, mà chỉ thấy sợ hãi và bất an. Biểu hiện quá mức xuất sắc của Hoàng Di khơi dậy cảm xúc này, sau đó khiến nó càng ngày càng nghiêm trọng. Cho đến hôm qua, khi cô ta gặp phải đả kích mang tính huỷ diệt, cảm xúc này mới hoàn toàn bộc phát.

    Tiết Tĩnh Y nhẹ nhàng đóng nắp đàn, trở về phòng ngủ. Phòng đàn có lớp cách âm, cô ta không đánh thức bất kỳ ai, thế nên lúc này cô ta có thời gian yên lặng suy nghĩ một lát. Cô ta bật máy tính, nghiêm túc xem những tài liệu liên quan đến phẫu thuật ghép tim. Suốt hơn một tháng này, cô ta đã một mình chống chọi hết đả kích này đến đả kích khác nhờ vào những tài liệu này.

    Một bài báo xuất hiện, dừng lại thật lâu trước mắt cô ta. Một người đàn ông trẻ tuổi được phẫu thuật ghép tim, sau khi hồi phục, anh ta phát hiện mình có thêm rất nhiều ký ức không hiểu ra sao, thậm chí sở hữu những khả năng mà trước kia chưa từng có. Điều này đã thay đổi hẳn cuộc sống của anh ta. Có chuyên gia phân tích: Trái tim của con người cũng có thể lưu trữ ký ức, có thể khiến người được ghép tim nhận được kỹ năng nào đó của người hiến. Một vài bộ lạc nguyên thuỷ ở châu Phi cũng có hủ tục ăn tim người để giành được sức mạnh.

    Mắt Tiết Tĩnh Y đen kịt, chăm chú theo dõi bài báo này. Hồi lâu sau, cô ta nhếch môi cười. Nếu được ghép tim Hoàng Di, có phải cô ta cũng sẽ giành được năng khiếu âm nhạc vượt trội của hắn không? Không thử sao biết?

    Cậu ta là cái thá gì chứ, một lọ chứa tồn trữ trái tim cho mình, một kẻ đáng thương sống dưới bóng mình, dựa vào đâu mà có thể khiến mình sợ hãi?

    Nụ cười của cô ta càng lúc càng hiểm độc. Thấy bức thư mời trên bàn, cô ta đưa ra một quyết định.

    Nếu trong khoảng thời gian ngắn, cô ta mất đi khả năng diễn tấu, vậy thì để Hoàng Di đi thi hộ cô ta vậy. Thứ cô ta muốn cũng không phải là số tiền thưởng khổng lồ, mà là cơ hội chen chân vào Nhạc viện Curtis. Với khả năng của cô ta, ít nhất cần khổ luyện thêm nhiều năm nữa mới có thể thi đỗ, mà Hoàng Di thì có thể qua một cách dễ dàng.

    Dù sao hắn cũng sẽ chết, chi bằng cứ lợi dụng một cách triệt để. Đợi đến khi giành được trái tim và năng khiếu của hắn, sẽ không ai phát hiện ra người tham gia cuộc thi lúc trước không phải là cô ta.

    Nghĩ vậy, cô ta bình tĩnh tắt máy, ấn chuông cấp cứu.

    ——————–

    Người nhà họ Tiết quây quanh giường bệnh, mặt mày ai nấy đều tiều tuỵ. Đặc biệt là Tiết Lý Đan Ny, bà ta đã khóc đỏ cả mắt. Tiết Tĩnh Y giữ chặt tay bà ta, yếu ớt nói – “Mẹ, con sẽ chết hả mẹ?”

    “Bậy nào, con nhất định sẽ khoẻ lại, bố mẹ đã nghĩ ra biện pháp. Phải không ông xã?”

    “Đúng vậy, chỉ cần con nhanh chóng điều dưỡng cho khoẻ, bố mẹ có thể lập tức sắp xếp phẫu thuật cho con.” – Hàm ý chính là đã chuẩn bị sẵn tim cho con.

    Tiết Tĩnh Y nở nụ cười, nhìn về phía người đã xanh cả mặt, dò hỏi – “Anh hai, anh nghĩ em có thể khoẻ lại chứ?”

    Tiết Tử Hiên không nói có hay không, chỉ đứng dậy đi ra ngoài, đầu cũng không ngoái lại – “Em chú ý nghỉ ngơi.”

    Anh ta rốt cuộc ý thức được sự sống của em gái mình tồn tại trên tiền đề cái chết của thiếu niên. Điều này khiến anh ta đau đớn đến ngạt thở. Giờ đây, anh ta căn bản không thể nhìn thẳng vào sự tồn tại của Tiết Tĩnh Y. Cô ta chỉ là một món hàng lỗi, mọi người lại bổ khuyết cho cô ta bằng cách huỷ diệt một thiên tài. Đó là phạm tội!

    9.

    Tiết Tĩnh Y cố tình không uống thuốc, khiến tình trạng sức khoẻ nhanh chóng trở nên tồi tệ. Nhưng đây chỉ là mặt ngoài, một khi đạt được mục đích, cô ta sẽ dốc sức điều dưỡng đến trạng thái tốt nhất để có thể chống đỡ những nguy hiểm khi phẫu thuật ghép tim. Trước lúc đó, cô ta muốn đòi lại tất cả những gì Hoàng Di nợ cô ta.

    Cô ta xin Tiết Lý Đan Ny để Hoàng Di tham dự cuộc thi thay mình. Tiết Lý Đan Ny hiển nhiên là người yêu thương cô ta nhất nhà họ Tiết, lập tức đồng ý không cần nghĩ ngợi, đồng thời nói chuyện này cho Tiết Thuỵ. Tiết Thuỵ quyết định phái mấy vệ sĩ đi theo Hoàng Di mọi lúc mọi nơi để tránh bại lộ thân phận trong quá trình thi.

    Tiết Tĩnh Y lại nhờ quản gia gọi Hoàng Di đến, bày ra bộ dạng hấp hối, nói muốn được nhiều người nhớ đến mình hơn, muốn được tự mình đứng trên sân khấu kia nhưng lực bất tòng tâm, chỉ mong có thể để lại ít nhiều dấu vết từng tồn tại trên thế giới này. Đây là tâm nguyện của cô ta, hy vọng người anh em của cô ta có thể hoàn thành giúp.

    Chu Doãn Thịnh âm thầm cười khẩy, nhưng hốc mắt thì đỏ bừng, suy nghĩ một hồi liền đồng ý.

    Tiết Tĩnh Y nắm tay hắn, suy yếu nói cám ơn.

    Tất cả mọi người nhà họ Tiết đều coi cô ta là trung tâm, cố gắng thực hiện mọi yêu cầu của cô ta. Nhưng đến Tiết Tử Hiên, cô ta chỉ nhận được sự từ chối thẳng thừng.

    “Không được, như thế là gian lận, anh không thể đồng ý.” – Hắn lạnh nhạt xem nhạc phổ, ngay cả liếc cũng không buồn liếc Tiết Tĩnh Y. Mấy ngày nay, anh ta thậm chí chưa đến phòng cô ta thăm cô ta lấy một lần. Anh ta đã không thể nhìn thẳng vào sự tồn tại của cô ta.

    “Nhưng em nghe nói mấy ngày nữa Diêm gia sẽ về, nếu Tiểu Di đi thi thay em thì may ra có thể tránh được ông ta.” – Tiết Tĩnh Y lấy ra cái cớ đã chuẩn bị từ trước.

    Tiết Tử Hiên ngẩn người, mấy phút sau mới yên lặng gật đầu.

    Nếu là trước kia, anh trai cô ta tuyệt đối sẽ không đồng ý với hành động này. Anh ta thường nói âm nhạc là chân thực nhất, không thể chấp nhận bất kỳ sự dối trá nào, vì thế anh ta căm thù những hành vi như sao chép, gian lận đến tận xương tuỷ. Nhưng giờ đây, để giữ lại Hoàng Di, anh ta có thể bỏ qua mọi nguyên tắc.

    Nếu thực sự đến ngày ấy, không biết anh hai sẽ chọn mình hay Hoàng Di.

    Tiết Tĩnh Y không khống chế nổi suy nghĩ của mình, buột miệng hỏi – “Anh hai, anh muốn em sống tiếp chứ?” – Em sống, Hoàng Di nhất định phải chết, anh sẽ chọn như nào?

    Tiết Tử Hiên cho cô ta một ánh mắt lạnh như băng, lặng thinh bỏ đi. Anh ta đương nhiên muốn em gái mình sống tiếp, nhưng tiền đề là cô ta không thể cướp đoạt mạng sống của thiếu niên. Tử vong là một quá trình hoàn toàn tự nhiên, không ai trên đời có thể tránh khỏi, vấn đề chỉ là sớm hay muộn. Nếu thực sự đến ngày đó, bình thản tiếp thu mới là cách xử lý đúng nhất.

    Anh ta không trông thấy khi mình xoay người, ánh mắt em gái mình chất chứa nỗi oán hận dày đặc đến nhường nào.

    ——————–

    Việc tham gia cuộc thi thay Tiết Tĩnh Y vốn nằm sẵn trong kế hoạch của Chu Doãn Thịnh. Nhà họ Tiết muốn giấu diếm thận phận hắn, hắn càng muốn vang danh thế giới. Đợi đến ngày chân tướng bị vạch trần, một nhà họ Tiết nho nhỏ căn bản không thể khống chế cục diện.

    Để đảm bảo hắn không tiếp xúc với người ngoài, nhà họ Tiết phái vài vệ sĩ giám sát hắn. Vòng loại đã bắt đầu, rất nhiều thanh thiếu niên từ độ tuổi mười hai đến mười tám tuổi ngồi chật kín phòng chờ, trong đó không đếm xuể những người có gia thế hiển hách, nhưng không một ai phô trương như hắn, lúc nào cũng có một đám vệ sĩ đeo kính râm kè kè xung quanh.

    Có người rất ngứa mắt với bộ dạng này của hắn, sôi nổi châu đầu ghé tai. Có người còn định lại gần góp ý thẳng với hắn, lại bị mấy vệ sĩ ngăn cản. Hành động này rước lấy cho hắn càng nhiều lời châm chọc, mỉa mai. Chưa bắt đầu đã phô trương như thế, lát nữa mà thua thì đừng có cay cú quá.

    Mỗi người dự thi đều sẽ ghi sẵn một đoạn video giao cho ban tổ chức, ban tổ chức sẽ biên tập, trình chiếu, mục đích chính là giúp mọi người hiểu biết trình độ của nhau.

    Video được quay trước khi Tiết Tĩnh Y phát bệnh. Chưa trải qua hiểm nguy sinh tử, Tiết Tĩnh Y tuy cũng xem như có năng khiếu, nhưng nhiều nhất chỉ có thể đứng hàng trên giữa trong các thí sinh. Họ chưa từng coi cô ta là đối thủ thực sự.

    Mà một người thực lực bình thường lại bày ra dáng vẻ “mẹ thiên hạ” như vậy, quả thực khiến rất nhiều thí sinh cảm thấy người này cáo mượn oai hùm. Sự thực là tài năng của Tiết Tử Hiên chẳng liên quan gì đến người này.

    Nghĩ vậy, rất nhiều người lắc đầu cười khẩy, chủ động tránh xa hắn. Đặc biệt là thí sinh đến từ Áo Hannah – người có hy vọng đạt giải quán quân nhất cuộc thi lần này, cô nàng dành tặng mỗi thí sinh một món quà nhỏ, chỉ sót một mình Chu Doãn Thịnh.

    Hành động cạnh tranh sau hậu trường hoàn toàn không xi nhê gì với Chu Doãn Thịnh. Hắn ngồi yên trong góc, cúi đầu xem một quyển nhạc phổ. Một lát sau, trong phòng chờ liên tiếp vang lên tiếng hút khí, loáng thoáng có cả những tiếng kêu phóng đại như “trời ạ mình ngất mất”…

    Chu Doãn Thịnh như cảm ứng được điều gì đó, vừa ngước mắt trông sang thì thấy Tiết Tử Hiên đi nhanh về phía mình. Hôm nay anh ta mặc một bộ lễ phục xám, trên cổ thắt một chiếc khăn lụa sọc đen trắng xám, tay đeo găng trắng, như một quý tộc bước ra từ tranh sơn dầu thời kỳ Trung Cổ.

    Giữa đường, có người đứng ra xin chữ ký, nhưng đều bị anh ta từ chối. Mãi đến khi đến gần thiếu niên, khuôn mặt lạnh lùng như băng khắc của anh ta mới hơi ấm lên, anh ta cúi người hỏi – “Có hồi hộp không?”

    “Không ạ.” – Chu Doãn Thịnh lắc đầu.

    “Vì tính công bằng của cuộc thi, anh không thể làm giám khảo chấm cho em, nhưng anh sẽ ở dưới xem em đánh. Tin tưởng bản thân, quán quân nhất định sẽ thuộc về em.” – Anh ta cởi găng tay, vuốt ve gương mặt thiếu niên, từ vẻ mặt đến lời nói đều dịu dàng khôn tả.

    Chu Doãn Thịnh cười ngại ngùng.

    Tiết Tử Hiên định nói thêm vài câu động viên, nhưng anh ta chợt nhận ra mình mù tịt về phương diện này, nhíu mày nghĩ mãi mà vẫn không thể tìm ra câu nào phù hợp, đành đứng như trời trồng bên cạnh thiếu niên. Anh ta nghĩ có lẽ mình có thể ôm cậu ấy một cái, nhưng vừa định cúi xuống thì lại thấy Tiết Diêm được Tiết lão tứ đẩy đến.

    Anh ta lập tức che trước người thiếu niên – “Đây là phòng chờ dành cho thí sinh, người không phận sự không thể vào.”

    “Thế bọn họ vào bằng cách nào?” – Tiết lão tứ hất cằm với mấy vệ sĩ bên cạnh thiếu niên. Trông chặt như vậy, coi cậu ấy là phạm nhân chắc?

    “Tiểu Di bị bệnh tim, để tránh xảy ra việc ngoài ý muốn, ban tổ chức cho phép gia đình phái người bảo vệ em ấy.”

    Tiết Diêm không nói gì, chỉ cười khẩy một tiếng. Tiết Tử Hiên định nói thêm vài câu đuổi hai người đi, chưa kịp mở miệng đã thấy một cộng tác viên vội vàng chạy vào, nói ban tổ chức muốn mở một cuộc họp khẩn cấp, giục anh ta mau đi qua.

    “Anh cứ đi đi, em không sao đâu, ông trẻ cũng sẽ không ăn thịt em.” – Chu Doãn Thịnh vỗ nhẹ cánh tay anh ta.

    Tiết Tử Hiên nắm tay lại thả ra, nắm tay lại thả ra mấy lần, lạnh lùng trừng người đàn ông nọ một cái mới rời đi.

    “Mấy người ra ngoài trước đi.” – Tiết Diêm phất tay với đám vệ sĩ. Những người này đều biết uy danh của Diêm gia, nào dám cãi lời, bèn cúi đầu nối gót đi ra ngoài.

    “Anh em? Xưng hô thân mật thế. Cậu ta là anh gì của em?” – Tiết Diêm cầm lấy cổ tay thiếu niên, cười nhạt. Hắn nhìn thiếu niên từ trên xuống dưới, bắt đầu chê bai – “Trang phục gì đây? Sao lần nào gặp em em cũng không thể ăn mặc bình thường chút được à?”

    Chu Doãn Thịnh giật giật bộ váy trắng tinh trên người, bất đắc dĩ nhún vai – “Đây là trang phục thống nhất do ban tổ chức phát, thí sinh nữ nào cũng mặc thế, em biết làm thế nào. Không sao, em sắp sửa rời khỏi nhà họ Tiết rồi, sẽ không bao giờ phải chịu mấy việc khỉ gió này nữa.”

    Tiết Diêm kéo hắn đến bên cạnh, vuốt ve những ngón tay thon dài của hắn – “Khi nào cuộc thi kết thúc, chúng ta lập tức làm lễ đính hôn. Anh sẽ giúp em đặt may lễ phục, em thích đen hay trắng?”

    “Anh mặc màu gì?” – Chu Doãn Thịnh bị khơi dậy hứng thú, ngồi xổm xuống gối đầu lên đùi hắn, đôi mắt lấp lánh.

    “Anh mặc màu đen.”

    “Vậy em mặc màu trắng.”

    “Được, quyết định thế đi.” – Tiết Diêm nhẹ nhàng cười, lấy một chiếc nhẫn từ trong túi áo ra, đeo lên ngón áp út Chu Doãn Thịnh. Hắn nói một cách chậm rãi – “Đây là nhẫn đính hôn, nhẫn kết hôn chúng ta sẽ cùng đi chọn sau. Đợi cuộc thi kết thúc, anh sẽ bù cho em một màn cầu hôn thật hoành tráng. Em có muốn anh quỳ xuống không?”

    Chu Doãn Thịnh xoè tay ngắm nghía chiếc nhẫn kim cương tinh xảo. Thấy ngón áp út của người nọ cũng đeo một chiếc có kiểu dáng tương tự, hắn mới nở một nụ cười thoả mãn – “Không cần, việc cầu hôn cứ để em, cần quỳ cũng nên là em quỳ, anh chỉ cần chờ là được.” – Không dằn nổi niềm vui tràn ngập cõi lòng, hắn ôm lấy đầu người nọ hôn mạnh mấy phát, âm thanh vang dội khiến tất cả mọi người phải tò mò nhìn sang.

    Tiết lão tứ lần nào nghe hai người nói chuyện cũng muốn phì cười, không thể không cảm thán lần này ông chủ đúng là vớ được của báu. Tuy thiếu niên mới mười sáu tuổi, nhưng người sáng suốt đều có thể thấy hắn đổ bao nhiêu tâm sức cho mối tình này. Tình yêu của hắn vừa sâu đậm vừa quyết đoán, một khi đã yêu ai thì sẽ nắm chặt lấy tay người đó, dẫn hắn thẳng tiến đến bến bờ hạnh phúc.

    Chỉ có người như vậy mới có thể khiến người có trái tim sắt đá như Tiết Diêm động lòng.

    Tiết Diêm giữ lấy gáy thiếu niên, cho hắn một nụ hôn nồng nhiệt, sau đó véo véo ngón tay hắn tỏ ý cổ vũ, cuối cùng mới rời khỏi phòng chờ.

    Các thí sinh khác vốn đã khinh thường dáng vẻ của Chu Doãn Thịnh, giờ đây lại càng nhận định hắn chỉ là một tên giá áo túi cơm ham mê hưởng lạc và nhục dục, vì vậy không ai buồn để ý đến hắn nữa, chỉ âm thầm cảm thấy đáng tiếc cho Tiết Tử Hiên vì có một đứa em gái như vậy.

    ——————–

    Cuộc thi diễn ra một cách ổn thoả. Một vài thí sinh triển vọng đều thể hiện rất tốt, ban giám khảo đều đánh giá rất cao. Đặc biệt là Hannah, bản nhạc mà cô ta diễn tấu là La Campanella, một trong những khúc dương cầm khó nhất thế giới. Mới vòng loại đã xuất hiện bài khó như vậy, tiêu chuẩn của cuộc thi lập tức tăng lên vài cấp.

    Nếu những thí sinh sau đó không thể thể hiện xuất sắc hơn, kết cục sẽ chỉ làm nền cho cô ta. Hơn nữa, khi tiêu chuẩn của cuộc thi bị nâng cao, điểm mà ban giám khảo đưa ra có lẽ sẽ thấp hơn rất nhiều so với trình độ thực sự của họ.

    Vì tiếng vỗ tay kéo dài không dứt, cô ta vẫn giữ tư thế cúi người cảm ơn khán giả, mãi một hai phút sau mới rời khỏi sân khấu. Thứ tự của Chu Doãn Thịnh ngay sau cô ta, hắn lúc này đang đứng dưới bậc thang nhìn lên cô ta.

    “Chúc cậu may mắn.” – Lúc đi qua thiếu niên, cô ta nhếch miệng nói.

    “Cậu đổi bài dự thi?” – Chu Doãn Thịnh hỏi bằng tiếng Đức sành sỏi. Hắn nhớ bài mà Hannah đăng ký trong danh sách dự thi là Pathetique Sonate, cô ta bỗng dưng nâng cao độ khó khiến những thí sinh sau đó rơi vào hoàn cảnh vô cùng xấu hổ. Đương nhiên, nếu có thực lực tuyệt đối, một chút nhạc đệm này cũng không là gì.

    “Đúng vậy, cậu cũng có thể đổi thử xem.” – Hannah cười khì.

    “Đề nghị của cậu ổn đấy, tớ thích một cuộc thi có sự cạnh tranh mạnh mẽ.” – Chu Doãn Thịnh mỉm cười gật đầu, viết một tờ giấy nhỏ chuyển cho ban giám khảo.

    Xem xong tờ giấy, ban giám khảo đều giật mình, sai người bàn đi bàn lại với thiếu niên vài lần. Thấy hắn đã quyết tâm, họ đành gật đầu đồng ý. Tiết Tử Hiên ngồi sau đó mấy dãy, thấy rèm sân khấu mãi vẫn chưa được kéo ra, bèn đi đến hỏi thăm tình hình.

    “Hiên thân mến, em gái anh đổi bài trước khi thi, cô ấy muốn đánh Fur Paluchev. Chúng tôi đã khuyên cô ấy, nhưng cô ấy không chịu tiếp thu ý kiến của chúng tôi. So…” – Cộng tác viên nhún vai, tỏ vẻ mình cũng rất bất đắc dĩ.

    Fur Paluchev tuy không được đưa vào tập Etude Siêu Việt, nhưng độ khó của bản nhạc này tuyệt đối chỉ cao hơn chứ không thấp. Bản nhạc này có rất ít người biết, người chơi lại càng ít đến có thể đếm trên đầu ngón tay, không chỉ vì bản nhạc này đòi hỏi người đánh phải có kỹ thuật bậc cao, mà còn cần đưa vào rất nhiều cảm xúc mà người thường khó có thể tưởng tượng.

    Pfalz – nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng nhất thế kỷ trước từng vì luyện tập bản nhạc này dẫn đến rối loạn tâm thần. Từ đó về sau, không còn ai có thể diễn tấu hoàn chỉnh bản nhạc này. Bản nhạc này vừa ra đời đã được xưng là “khúc nhạc của quỷ”, người diễn tấu cần liên tiếp nhấn các nốt mạnh, liên tục đánh những hợp âm nghịch, giai điệu từ đầu đến cuối đều trong trạng thái cao trào.

    Khi bản nhạc này được diễn tấu, rất nhiều thính giả đều tập thể rời đi vì không chịu nổi sự kích thích mạnh mẽ từ tiếng đàn. Từ đó về sau, Fur Paluchev hoàn toàn rời khỏi sân khấu âm nhạc chính thống. Phải đến tận ngày nay – một thế kỷ sau đó mới có nhà soạn nhạc phát hiện ra sức hút độc đáo ẩn sâu trong giai điệu bản nhạc này, muốn khiến nó tái hiện trước mắt người đời.

    Nhưng họ đều thất bại. Ngay cả Tiết Tử Hiên cũng từng thừa nhận mình chỉ có thể đánh lên hình hài, chứ không thể tái hiện linh hồn của Fur Paluchev.

    Khúc nhạc của quỷ, có lẽ chỉ ma quỷ mới có thể đánh được.

    Đây chính là nguyên nhân khiến ban giám khảo giật mình. Họ không muốn trơ mắt nhìn một thí sinh có tiềm lực bị loại vì chọn sai bài. Nhưng nếu hắn cứ nhất quyết như vậy, họ cũng sẽ không ngăn cản.

    Người dẫn chương trình đọc tên bản nhạc được thay đổi, trên dưới khán đài đều vang lên tiếng nguýt dè bỉu. Các thí sinh trong phòng chờ cũng sung sướng cười trên nỗi đau của người khác, giơ ngón cái với Hannah. Nếu không phải Hannah khích Tiết Tĩnh Y, cô ta cũng sẽ không chủ động tự treo cổ mình như vậy. Hay quá, bớt được một đối thủ.

    “Diêm gia, Tiểu Di vẫn chưa lên sân khấu mà, bọn họ nguýt chi vậy?” – Tiết lão tứ mù tịt về âm nhạc.

    Tiết Diêm đang tra Baidu bằng di động. Thấy giới thiệu của Fur Paluchev, hắn không khỏi nhướn mày.

    “Khúc nhạc của quỷ, ngầu thế á.” – Tiết lão tứ thò đầu nhìn ké, cũng lập tức líu lưỡi.

    Trong lúc hai người nói chuyện, rèm sân khấu được kéo ra, thiếu nữ (thiếu niên) trong bộ váy trắng đã ngồi trước dương cầm. Một chùm sáng chiếu xuống, chiếu rõ dáng hình hắn. Hắn hơi rũ mắt, dường như đang điều chỉnh cảm xúc.

    Ban giám khảo cũng không thúc giục. Việc lựa chọn bản nhạc này đã chứng minh dũng khí của hắn, họ sẵn lòng cho hắn thêm một chút thời gian.

    Lúc này, Tiết Tĩnh Y đang ở nhà theo dõi trực tiếp, xem đến đây không khỏi âm thầm nghiến răng, nghĩ thế nào cũng không hiểu nổi tại sao Hoàng Di lại đổi bài trước khi thi. Lẽ nào cậu ta cho rằng mình có thể đánh được bài mà ngay cả anh hai cũng không thể thể hiện một cách hoàn mỹ hay sao? Cậu ta quá tự đại hay quá ngu xuẩn? Biết thế không nên để cậu ta đi thi, chưa gì đã làm hỏng!

    Chu Doãn Thịnh đang nhớ lại hoàn cảnh sáng tác của Fur Paluchev. Người biên soạn ra nó là Kalanithi – một nhạc sĩ vô danh ở thế kỷ trước. Sau khi công diễn bản nhạc và nhận được vô số lời bình xấu, ông uống thuốc độc tự sát. Thi thể ông dần dần thối rữa trong căn gác xép xập xệ mà ông cư trú, mãi một tháng sau mới được chủ nhà phát hiện.

    Lúc ấy, công chúng đều cho rằng ông lựa chọn cái chết do không thể chấp nhận thất bại, dẫu sao ông đã bỏ ra suốt bảy, tám năm để soạn ra bản nhạc này, nói đây là “tác phẩm tâm huyết” cũng không quá. Nhưng Chu Doãn Thịnh không nghĩ như vậy. Vì sao bản nhạc này lại tên là Fur Paluchev? Rốt cuộc Paluchev là ai, có quan hệ gì với Kalanithi?

    Người thời đó không tra ra được, cũng không muốn tìm hiểu. Nhưng Chu Doãn Thịnh có 008, tìm chân tướng dễ như trở bàn tay. Thông qua việc tìm kiếm kho tư liệu lịch sử, hắn phát hiện Paluchev là tên người thật. Ông là bạn cùng lớp thời cấp ba của Kalanithi, quan hệ giữa hai người vô cùng thân mật. Nhưng vào năm hai người tốt nghiệp, Paluchev đã tự sát do không chịu nổi sự ngược đãi của gia đình. Bắt đầu từ đó, Kalanithi dồn hết tâm sức vào sáng tác. Một ngày sau khi bản nhạc hoàn thành và được công diễn, ông cũng tự sát.

    Dùng tâm huyết cả đời chào một linh hồn đã mất, đồng thời dứt khoát đi theo người nọ, tình cảm này rốt cuộc sâu đậm đến nhường nào? Chỉ đơn giản là bạn bè thôi ư? Chu Doãn Thịnh không nghĩ vậy. Dựa theo hồ sơ y tế địa phương, Paluchev từng bị gia đình đưa vào bệnh viện tâm thần để trị liệu, nguyên nhân là do yêu người đồng giới. Ở thời đó, người đồng tính không được một chút tôn trọng nào từ xã hội, một khi phát hiện sẽ bị cả xã hội bài xích.

    Paluchev đã phải chịu sự tra tấn tàn nhẫn đến mức nào mới có thể lựa chọn cái chết? Mà Kalanithi, người yêu ông đã gượng sống trong tuyệt vọng như thế nào? Vì sao giai điệu của Fur Paluchev từ đầu chí cuối lại cuồng loạn như vậy, thực sự chỉ vì muốn biểu đạt sự đau khổ khi mất đi người yêu hay sao?

    Không, mà còn cả sự oán hận, phản kháng và lên án. Lên án xã hội tàn nhẫn, vô tình này đã huỷ hoại hạnh phúc của họ, huỷ hoại hy vọng sống của họ. Cảm xúc chồng chéo trong những giai điệu cuồng loạn chỉ có yêu và hận. Cả hai hợp nhất tạo nên sự huỷ diệt.

    Sau khi người yêu mất, điều mà Kalanithi thực sự muốn làm chính là huỷ diệt thế giới tàn nhẫn này. Nhưng ông không có khả năng thực hiện điều đó, ông chỉ có thể hoá tình yêu và thù hận thành giai điệu, trút ra cho tất cả mọi người nghe. Thậm chí ông cũng hận cả Paluchev, hận người nọ bỏ ông lại, một mình đối diện với cái chết.

    Khi người nghe mắng chửi, rời khỏi khán đài vì không chịu nổi sự kích thích, chắc ông phải khoái trá lắm. Thế nên ông mới có thể cảm thấy mỹ mãn mà rời khỏi thế giới này.

    Những nhà bình luận âm nhạc thời đó nhạy bén nhường nào. Họ nói không sai, đây quả thực là một khúc nhạc của quỷ, bởi vì huỷ diệt và tử vong là chủ đề của bản nhạc này.

    Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh hít sâu, ghì nốt đầu tiên. Hắn cũng từng trải qua tình yêu nồng nhiệt nhất, nỗi dày vò đau đớn nhất; từng gắng sức vùng vẫy trong tuyệt vọng vô biên, muốn phản kháng thế giới tàn nhẫn, vô tình này. Khi người yêu đưa hắn trở về bản thể, một mình chịu chết, hắn cũng hận người nọ, đồng thời càng yêu người nọ da diết.

    Hắn đồng cảm sâu sắc với tâm trạng của Kalanithi.

    Một khoảng lặng dài, ban giám khảo và thính giả dưới đài đều đang chờ hắn khiếp đảm rời khỏi sân khấu, không ngờ hắn tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi. Nối tiếp nốt đầu vang dội, từng điệu nhạc nặng nề, sắc lẹm, cấn tai ầm ầm trút xuống như núi lở.

    Đôi tay thiếu niên lướt nhanh trên phím đàn, bởi vì dùng sức quá mạnh mà mu bàn tay hằn gân xanh, vẻ dữ tợn lẫn đau khổ đan xen trên gương mặt. Sống lưng hắn lúc thì kéo thẳng, chốc lại còng xuống, mái tóc vung vẩy vẽ nên từng vệt cắt dưới ánh đèn. Ngón tay hắn lướt nhanh từ bên này sang bên kia, nhấn vang hơn ba trăm nốt chen đầy một đoạn nhạc, không sót một nốt nào.

    Tiếng đàn cao vút liên tục va vào màng tai người nghe, chui thẳng vào trái tim, khiến họ cảm thấy sợ hãi, bất an, cảm thấy cả đau khổ và áp lực, như thể có đôi tay che kín miệng mũi họ, khiến họ ngạt thở đến tuyệt vọng.

    Thiếu niên hiển nhiên còn đau khổ, tuyệt vọng hơn họ rất nhiều. Bởi vì đắm chìm trong tiếng đàn, gương mặt hắn ướt sũng, cũng không biết là mồ hôi hay nước mắt. Đầu hắn đung đưa theo điệu nhạc, những giọt nước trên đầu hắn cũng hắt xuống mu bàn tay và phím đàn, tạo thành những hạt sáng long lanh dưới ánh đèn.

    Hắn cắn chặt răng, ghì mạnh xuống nốt cuối cùng. Khúc nhạc tựa như vang lên từ địa ngục đột nhiên im bặt. Đôi tay hắn như mất hết sức lực, thả rũ trên phím đàn. Tiếng thở hổn hển rơi vào micro, khuếch tán đến từng góc thính phòng.

    Khán đài tĩnh lặng đến có thể nghe tiếng kim rơi. Có người hoảng hốt ôm ngực; có người mím môi, lặng lẽ rơi lệ; cũng có người vẫn chìm đắm trong giai điệu, không thể tránh thoát. Đến tận ngày hôm nay, họ mới nhận thức một cách rõ ràng rằng thì ra âm nhạc thực sự có sức mạnh đánh thẳng vào linh hồn. Mỗi nốt nhạc hắn đánh ra đều có thể khiến linh hồn họ cảm nhận được sự đau đớn, run rẩy.

    “Ngầu! Ngầu số dzách.” – Tiết lão tứ há hốc. Ngay cả một kẻ quê mùa như anh ta cũng rung động vì âm nhạc của người nọ, huống hồ bao nhiêu con người chuyên nghiệp khắp thính phòng.

    Tiết Diêm bắt đầu vỗ tay. Ngay sau đó, tiếng vỗ tay lác đác vang, dần dần hoá thành tràng pháo tay dài. Tám vị giám khảo đồng loạt đứng dậy khen ngợi, mặt người nào người nấy đều đỏ bừng vì hưng phấn. Sinh thời có thể nghe một Fur Paluchev thuần tuý đến vậy, họ chết cũng không tiếc.

    Tiết Tử Hiên đẩy người bên cạnh ra, chạy lên sân khấu. Anh ta ôm chầm thiếu niên vào lòng, từng tế bào đều như đang run rẩy. Anh ta bị thiếu niên chinh phục, từ cơ thể đến linh hồn.

    “Tiếp đi!” – Khán giả bên dưới lần lượt đứng dậy, tiếng cổ vũ giao hội thành một sóng thuỷ triều rung trời.

    Chu Doãn Thịnh đẩy Tiết Tử Hiên ra, cúi đầu chào mọi người, trên mặt vẫn còn sót lại nét đau đớn, khổ sở. Tiết Tử Hiên cởi găng tay, lau mồ hôi cho hắn, sau đó lại ôm chầm lấy hắn lần nữa, miệng cười bao hãnh diện.

    Vì không tiện di chuyển, Tiết Diêm bị kẹt trên khán đài, chỉ có thể xanh mặt nhìn lên sân khấu.

    “Tôi muốn chữa chân.” – Hắn nói ngắn gọn.

    “Dạ? Anh từng bảo không muốn chữa mà?” – Tiết lão tứ mới đầu hơi ngây ra, sau lại thấy Tiết Tử Hiên chạy lên sân khấu sóng vai với thiếu niên, tức thì vỡ lẽ.

    “OK, khi nào về em sẽ lập tức xếp lịch phẫu thuật.” – Anh ta cười như trút được gánh nặng. Có thể có được người mà mình yêu hơn sinh mệnh, nhân sinh dẫu bất hạnh nhường nào cũng sẽ dần trở nên may mắn.

    Các thí sinh chen chúc trong lối vào, vẻ mặt vô cùng đặc sắc. Bất kể là kỹ thuật hay khả năng thể hiện, thiếu niên đã có thể sánh vai với nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu hiện nay. Sau Hannah, thiếu niên càng nâng tiêu chuẩn cuộc thi tới độ cao người thường khó có thể với tới. Cho dù ở hạng mục người trưởng thành, hắn cũng hoàn toán xứng đáng với ngôi vị quán quân, huống hồ hạng mục thanh thiếu niên.

    Mà hiện nay, cuộc thi chỉ mới bắt đầu, tiếp theo còn vòng bán kết, vòng chung kết, hắn sẽ mang lại rúng động như thế nào cho mọi người?

    Ban giám khảo nhất chí cho hắn số điểm tối đa. Hoàn mỹ, ngoại trừ hoàn mỹ, họ không còn bất kỳ lời đánh giá nào khác. Thiếu niên cảm ơn người nghe, vốn đã chuẩn bị đi xuống, lại được khán giả nhiệt tình gọi lại. Họ thực sự quá thích hắn, hy vọng hắn có thể đánh thêm bài nữa, nhưng điều này hiển nhiên không phù hợp với quy tắc cuộc thi. Chu Doãn Thịnh chỉ có thể chào mãi đến khi rèm sân khấu khép lại, tận năm phút sau mới về đến phòng chờ dưới sự che chở của Tiết Tử Hiên.

    Những thí sinh sau đó đã không ôm bất kỳ hy vọng nào, nên khi biểu diễn, họ đều rất thả lỏng. Họ biết cho dù cố gắng thế nào đi chăng nữa, mình cũng sẽ không thể vượt qua thiếu niên. Cuộc thi vừa bắt đầu đã xác định được người giành quán quân, trừ phi cậu ta gặp chuyện gì bất trắc không thể tiếp tục tham dự cuộc thi.

    Trước màn hình TV, Tiết Tĩnh Y luống cuống nuốt xuống một viên thuốc trợ tim. Thiên phú không gì sánh kịp của thiếu niên đã vượt xa dự đoán của cô ta. Giờ đây, cô ta bắt đầu hoảng hốt, không dám chắc liệu mình có thể trèo đến độ cao ngang hắn sau khi có được trái tim hắn hay không.

    Trên sân khấu, hắn tựa như vì sao nơi chân trời, xa xôi, không thể với tới.

    10.

    Vì toàn bộ cuộc thi được truyền hình trực tiếp qua TV và internet, tất cả người yêu âm nhạc trên toàn thế giới đều có thể nghe thấy màn diễn tấu của Chu Doãn Thịnh. Những thí sinh sau đó biểu diễn bài gì, họ đã hoàn toàn không còn hứng thú. Mọi người sôi nổi phát biểu cảm tưởng trên các trang mạng xã hội.

    “Tôi đã nghĩ Hannah chắc chắn sẽ là quán quân cuộc thi piano lần này. Cô ấy vừa xuất hiện đã làm rung động cả thính phòng, dù gì thì La Campanella chính là một trong năm Etude Siêu Việt. Lúc ấy, tôi đã nghĩ: Okay Hannah, em thật tàn nhẫn, em muốn những thí sinh sau đấy sống sao? Em gái của ông hoàng dương cầm còn chưa lên sân khấu mà! Nhưng tôi đã nhầm, có lẽ Hannah thực sự có năng khiếu, nhưng cô ấy vẫn kém Joy (tên tiếng Anh của Tiết Tĩnh Y) quá xa. Cô ấy chỉ có thể thi đấu với nhóm thanh thiếu niên, trong khi đó Joy đã có thể sánh vai với rất nhiều nghệ sĩ dương cầm bậc thầy nổi tiếng thế giới. Bản Fur Paluchev này của cô ấy, tôi chỉ có thể miêu tả bằng ba từ hoàn mỹ, rung động, không gì sánh kịp. Ngay cả Sean (Tiết Tử Hiên) anh trai cô ấy, người từng được phong là ông hoàng dương cầm cũng phải chào thua trước mặt cô ấy.”

    “Tôi có mặt ngay tại đó đây. Nếu không tận tai nghe Joy diễn tấu, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được sức hút mạnh mẽ khiến người ta ngạt thở ấy. Từ tai đến tim tôi đều bị cô ấy ghì phát đau. Khi màn diễn tấu kết thúc, cả người tôi run lẩy bẩy suốt hơn một phút đồng hồ.”

    “Trước nay bản nhạc này vẫn luôn được coi là khúc nhạc của quỷ, mình cũng từng tìm video mà Sean diễn tấu để nghe, nhưng hoàn toàn không thể lĩnh hội sức hấp dẫn của nó. Khi ấy, mình chỉ cảm thấy đinh tai, buồn nôn, chóng mặt. Nhưng ngay vừa rồi, nghe xong màn diễn tấu của Joy, mình đã rơi nước mắt, khóc không dừng lại được. Giờ mình chỉ muốn làm chuyện gì đó điên cuồng để trút hết cảm xúc tuyệt vọng vô cớ xuất hiện.”

    “Chúa ơi, tôi chưa từng biết có người có thể chơi piano như vậy! Mọi người có để ý mặt cô ấy không, nhăn nhíu, dữ tợn, cả gương mặt nhoe nhoét mồ hôi với nước mắt. Nhưng sao tôi lại thấy cô ấy đẹp thế nhỉ? Khi cô ấy ấn mạnh phím cuối cùng, tôi đã theo dõi đôi mắt tuyệt vọng và đau khổ của cô ấy, chỉ cảm thấy trái tim mình sắp nổ tung!”

    “Tui bình thường chỉ nghe nhạc pop, nhạc cổ điển là gì, ăn được không? Okay, đây là câu tui vừa nói một tiếng trước, nhưng giờ tui chỉ muốn nuốt chửng nó. Phần trình diễn của Joy khiến tôi hiểu ra thế nào mới thực sự là âm nhạc đả động đến linh hồn. Kỹ thuật cao siêu của cô ấy đủ cho tất cả nghệ sĩ trên khắp thế giới quỳ bái, đương nhiên trong đó cũng bao gồm anh trai cô ấy. Không ai có thể phỏng lại những cảm xúc mà cô ấy đưa vào điệu nhạc! Đó là một sức mạnh mang tính huỷ diệt! Tui nghĩ sau Joy, sẽ không có ai có thể thể hiện Fur Paluchev một cách hoàn mỹ đến vậy. Màn diễn tấu của Joy sẽ trở thành kinh điển mãi mãi không thể vượt qua.”

    “Joy, Joy, Joy, cô ấy quá tuyệt vời! Ngay từ vòng loại đã thể hiện ra trình độ như vậy, độ kỳ vọng của tôi dành cho vòng bán kết và chung kết sắp tới đã đạt mức cao nhất. Tôi vốn đến vì Hannah, nhưng nay tôi chỉ chờ mong phần biểu diễn của một mình Joy.”

    “Tôi cảm thấy đáng lẽ ban tổ chức nên xếp Joy vào hạng mục người trưởng thành, để cô ấy so tài với một đám thanh thiếu niên quá không công bằng. Đương nhiên, cho dù ở hạng mục người trưởng thành, cô ấy cũng đủ thực lực đè bẹp người khác! Không hổ là em gái ông hoàng dương cầm, thì ra gen di truyền thực sự có thể quyết định tất cả.”

    Hàng loạt lời khen như vậy khiến cuộc thi dương cầm lần này giành được sự chú ý chưa từng có. Màn diễn tấu của Chu Doãn Thịnh quá cuốn hút, cho dù người không hay nghe nhạc cổ điển cũng bất giác bị hắn hấp dẫn, trở thành fan trung thành của hắn. Sau khi nghe hắn diễn tấu, rất nhiều thính giả đều phát biểu cảm tưởng trên mạng xã hội, kèm theo video do mình quay lại. Ngoại hình của thiểu niên vốn đã rất xinh xắn, gương mặt nhăn nhíu khi chìm vào khúc nhạc đau đớn, buồn thảm của hắn không những không làm giảm sắc đẹp của hắn, mà còn toả ra thứ sức mạnh mê hồn người xem.

    Những phần biểu diễn tiếp theo đã không còn ai để ý. Họ thất thần nghe hết mấy bài, sau đó chen chúc giữa lối đi hòng nói vài câu với thiếu niên. Hắn mới mười sáu tuổi, vậy mà thân hình nhỏ nhắn gầy yếu ấy lại ẩn chứa một sức bật đáng sợ cũng như thiên phú mà ngay cả thượng đế cũng phải ghen tị.

    Phóng viên truyền thông nghe tin mà đến. Trông thấy thiếu niên được Tiết Tử Hiên che chở trong lòng, mọi người đều sôi nổi đưa micro đến bên miệng hắn – “Xin hỏi bạn Tiết đã học piano bao lâu rồi?”

    “Xin hỏi bạn sẽ đánh bài gì ở vòng bán kết?”

    “Xin hỏi vì sao bạn lại quyết định đánh bản nhạc này? Ngay cả Pfalz cũng phát điên vì bản nhạc này, cảm giác lúc này của bạn thế nào?”

    Chu Doãn Thịnh không nói lời nào, dùng một chiếc kính râm thật lớn che khuất nửa khuôn mặt mình. Tiết Tử Hiên một tay ôm lấy bả vai gầy gò của hắn, một tay che sườn mặt hắn, nhíu mày nói – “Xin nhường một chút, em gái tôi có bệnh tim bẩm sinh, không chịu được hoàn cảnh quá mức ồn ào. Nếu em ấy gặp phải sự cố gì, tôi sẽ kiện các người.”

    “Vậy thì anh Tiết, xin hỏi anh có vừa lòng với phần biểu diễn của em gái anh hôm nay không? Theo anh Fur Paluchev do em anh thể hiện có gì khác so với bản của anh? Của ai hay hơn?”

    Tiết Tử Hiên đã được vệ sĩ hộ tống đến cạnh xe gia đình, nghe vậy bèn quay đầu, trả lời đầy thẳng thắn – “Tôi rất hài lòng với sự thể hiện của em tôi. Trên thực tế, tôi cảm thấy vô cùng hãnh diện vì em ấy. Fur Paluchev mà em ấy diễn tấu đã vượt xa tôi. Nếu Kalanithi còn sống, tôi nghĩ ông ấy cũng sẽ rất hài lòng.” – Anh ta hơi gật đầu, đóng cửa xe, nhanh chóng rời khỏi.

    Cách đó năm, sáu mươi mét, Tiết Diêm ngồi trên xe lăn trông ngóng về phía này. Hắn cũng rất muốn ôm thiếu niên vào lòng, che chở hắn đi qua đám đông tấp nập, không để cậu ấy phải chịu bất cứ tổn thương nào. Nhưng chỉ vì đôi chân khiếm khuyết, hắn không thể làm được bất cứ điều gì cho cậu ấy.

    “Khi nào thì phẫu thuật? Tôi muốn nhanh nhất có thể.” – Hắn ra hiệu cho Tiết lão tứ đẩy mình đi.

    “Để em gọi điện hỏi bác sĩ Brooke xem thế nào. Hồi đấy em khuyên anh phẫu thuật thì không nghe, giờ không bảo vệ được vợ mình, hối hận chưa?” – Tiết lão tử vừa trêu chọc vừa lấy di động ra gọi điện. Chân của Tiết Diêm vốn không phải không chữa được, mà là hắn ngại phiền hà, cứ để thế không chữa. Hắn tựa hồ không để bụng bất cứ điều gì, bao gồm tình thân, tình bạn, quyền lực, địa vị, thậm chí cả chính bản thân mình. Nhưng bỗng một ngày, Tiết Tấn Di xuất hiện, khiến cơ thể trống rỗng của hắn mọc tim mọc phổi, có máu lưu chuyển, trở thành một người sống, có sinh khí.

    Đúng là cảm ơn trời đất.

    ——————–

    Đến tận khi trở về khách sạn, Chu Doãn Thịnh vẫn còn cảm thấy rất khó chịu, dường như có thứ gì đó đặc quánh tắc trong mạch máu, khiến hắn vô cùng ì trệ, cũng vô cùng áp lực. Fur Paluchev không hổ là bản nhạc báo thù mà Kalanithi tốn bảy năm ròng biên soạn. Ông không chỉ trả thù người nghe, mà còn trả thù cả người diễn tấu. Sau khi kết thúc màn biểu diễn, người diễn tấu phải có khả năng tự điều tiết mạnh mẽ lắm mới có thể khôi phục bình thường.

    Lúc này đây, Chu Doãn Thịnh rất cần không gian yên lặng để điều chỉnh tâm trạng, vậy mà Tiết Lý Đan Ny vừa hay tin liền chạy đến khách sạn, liên thanh quở mắng hắn.

    “Cậu không thể biểu hiện xuất sắc như vậy! Vòng bán kết và chung kết sắp tới nhớ kìm hãm lại chút.” – Bà ta ra lệnh như đính đóng cột. Bà ta chưa bao giờ chú ý đến thiếu niên này, chỉ biết cậu ta học đàn với con trai mình, có vẻ có năng khiếu. Nhưng bà ta hoàn toàn không ngờ thiên phú của hắn há chỉ là “có vẻ có năng khiếu”? Nói hắn “tài hoa hơn người” cũng không quá chút nào. Nhân lúc rảnh rỗi trong thời gian luyện tập, Tiết Lý Đan Ny cũng theo dõi truyền hình trực tiếp cuộc thi dương cầm. Suốt năm, sáu phút sau phần biểu diễn của thiếu niên, đầu óc bà ta đều trống rỗng, ngay cả linh hồn cũng run bần bật. Chẳng những Tiết Tĩnh Y không thể đạt đến trình độ như hắn, mà ngay cả người theo nghề nhạc vài chục năm như Tiết Lý Đan Ny cũng hoàn toàn không dám ganh đua với hắn.

    Biểu hiện của hắn xuất sắc như vậy, giành lấy nhiều sự chú ý như vậy, nếu sau này con gái mình không thể vượt qua hắn, bọn họ biết phải giải thích ra sao? Vinh dự này quá lớn, cũng quá nặng nề, đã hoàn toàn vượt khỏi khả năng tiếp thu của Tiết Tĩnh Y.

    Chu Doãn Thịnh thản nhiên nhìn bà ta, nói một cách lạnh nhạt – “Cháu không làm được.”

    “Sao lại không làm được? Chẳng lẽ đôi tay này không phải của cậu?” – Tiết Lý Đan Ny cáu gắt chất vấn.

    “Khi cháu ngồi trước piano, đôi tay này không thuộc về cháu nữa, mà thuộc về những điệu nhạc. Nếu cô muốn cháu phá hỏng những giai điệu đẹp đẽ ấy bằng đôi tay này, vậy thì xin lỗi, cháu không làm được.” – Chu Doãn Thịnh nói từng câu từng chữ với giọng điệu vô cùng kiên định.

    Tiết Lý Đan Ny là nghệ sĩ violin, cũng có những cảm xúc như vậy. Chỉ cần cầm lấy archer (*), mọi suy nghĩ trong lòng bà ta đều là biểu diễn bản nhạc một cách hoàn mỹ nhất. Bắt bà ta phá hỏng một bản nhạc chẳng khác nào bắt một con chiên ngoan đạo nhất tự tay đập nát thánh đường ký thác tín ngưỡng của họ. Đó là tội ác không thể tha thứ.

    (*) Cây vĩ để kéo đàn dây.

    Tiết Lý Đan Ny ngây như phỗng, mấy lần mở miệng đều không nói thành lời. Một mặt, bà ta bị thiếu niên đả động, mặt khác lại lo cho tương lai của con gái mình. Nếu kỹ thuật của con gái bà ta không đạt đến trình độ ngang thiếu niên, những lời khen giờ đây ắt sẽ trở thành lời chửi rủa, châm chọc trong tương lai. Sự xuất sắc của thiếu niên sẽ không giúp cô ta thành công, mà sẽ huỷ diệt cô ta!

    Tiết Lý Đan Ny đi đến quầy bar, rót một ly vang đỏ. Bà ta cần cẩn thận suy nghĩ xem tiếp theo nên làm như thế nào. Tiết Tử Hiên vẫn đứng bên cửa sổ, đưa mắt ngắm nhìn thành phố về đêm rực rỡ ánh đèn. Khi thiếu niên nói “ngồi trước piano đôi tay này không thuộc về cháu”, trái tim anh ta chợt lệch nhịp, bỗng quay đầu nhìn về phía hắn.

    Sao người nọ có thể hết lần này đến lần khác mê hoặc trái tim anh ta, khiến anh ta không còn tâm trí để tâm đến bất cứ điều gì khác ngoài cậu ấy và âm nhạc. Thực tế, mấy ngày nay, anh ta đã rất hiếm khi suy nghĩ chuyện khác, trong đầu chỉ toàn hình ảnh thiếu niên nghiêm túc đánh dương cầm.

    “Mẹ, mẹ đi ra đi.” – Anh ta mở cửa phòng, giọng nói lạnh băng.

    “Gì?” – Tiết Lý Đan Ny hơi ngẩn ra.

    “Mẹ đi ra đi, đừng làm phiền bọn con, có gì chờ cuộc thi kết thúc rồi nói.” – Anh ta nhíu mày một cách phiền muộn.

    So với con gái, Tiết Lý Đan Ny càng yêu thương con trai mình hơn. Thấy sắc mặt anh ta khó coi hơn bao giờ hết, bà ta không khỏi hơi e ngại, bèn buông ly rượu, chần chờ đi ra cửa.

    “Chào mẹ.” – Tiết Tử Hiên đẩy bà ta ra ngoài, đóng sầm cửa lại.

    “Đừng để ý những gì người khác nói, cứ sống là chính mình là được.” – Anh ta đi đến bên cạnh thiếu niên, chăm chú nhìn xuống đỉnh đầu đen nhánh của hắn. Anh ta rất muốn nói vài câu hài hước an ủi thiếu niên như người bình thường hay làm, nhưng lật tung ký ức, ngoài vô vàn sheet nhạc piano, anh ta không thể tìm ra bất cứ thứ gì có giá trị.

    Có lẽ mình nên đánh một bản nhạc vui vẻ nào đó – anh ta nhìn chiếc dương cầm tam giác trắng đặt cạnh ban công, nghĩ. Đúng lúc này, thiếu niên lên tiếng với giọng nặng nề – “Anh có thể ra ngoài không? Em muốn ở một mình chốc lát.”

    “Nói với anh, có phải em không thể thoát khỏi sự ảnh hưởng của Fur Paluchev không?” – Vẻ mặt Tiết Tử Hiên tức thì trở nên nghiêm túc.

    “Em có thể thoát khỏi sự ảnh hưởng của nó, nhưng hiện tại em cần một không gian riêng.” – Chu Doãn Thịnh ngẩng đầu, để lộ đôi mắt đỏ ngầu.

    Tiết Tử Hiên hoảng sợ, vô thức đưa tay sờ lên mí mắt hắn.

    “Đừng chạm vào tôi.” – Chu Doãn Thịnh nghiêng đầu tránh né, rốt cuộc không tài nào nén nổi sự căm ghét đối với người nhà họ Tiết mà hắn giấu sâu dưới đáy lòng nữa.

    Tiết Tử Hiên không thể lý giải cảm nhận của người khác, chỉ có thiếu niên là người duy nhất trên đời có thể khiến anh ta động lòng. Mỗi nụ cười, mỗi nét cau có, mỗi niềm vui, mỗi sự tức giận của hắn đều lưu trữ trong đầu anh ta như một cuộn phim điện ảnh. Chỉ cần anh ta yên tĩnh lại, cuộn phim nọ sẽ chiếu đi chiếu lại không ngừng nghỉ. Có lẽ vì hồi tưởng quá nhiều lần, anh ta có thể nhạy bén phát hiện ra sự thay đổi trong cảm xúc của người nọ.

    Người nọ ghét anh ta, thậm chí là căm hận. Điều này khiến anh ta lần đầu tiên nếm trải cảm giác đau thấu tim gan, lòng đau như cắt. Anh ta cố gắng nhớ lại xem có phải mình đã làm gì sai hay không, càng nghĩ sắc mặt càng tái nhợt. Không đâu, Tiểu Di sẽ không biết mục đích ban đầu mình đón cậu ấy về. Không lý nào cậu ấy biết được. Anh ta an ủi mình như vậy, thầm nhủ đây chỉ là di chứng của Fur Paluchev, chỉ như vậy mới khiến nhịp tim rối bời của anh ta bình thường trở lại.

    “Anh đi nhé, em nhớ chú ý nghỉ ngơi.” – Anh ta đứng phỗng ra một lúc, cuối cùng mới nấn ná rời đi.

    Trong phòng rốt cuộc yên tĩnh. Chu Doãn Thịnh vứt ly vang đỏ mà Tiết Lý Đan Ny đã uống vào sọt rác, tìm một ly khác, rót đầy rồi uống một hơi cạn sạch. Ba ly liên tiếp vào bụng, hắn mới cảm thấy máu mình bắt đầu chảy lại, cảm giác áp lực, đau khổ dần dần tiêu tán. Hắn không khỏi thở phào một hơi dài. Đúng lúc này, chuông cửa vang lên. Tựa như có thần giao cách cảm, hắn bước nhanh ra mở cửa phòng.

    Tiết Diêm và Tiết lão tứ quả nhiên đứng bên ngoài.

    “Mùi rượu nồng thế.” – Tiết lão tứ hít ngửi tứ phía.

    “Em ổn chứ?” – Tiết Diêm lo lắng hỏi.

    “Anh đến là em ổn.” – Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười lười nhác, cúi người bế bổng gã đàn ông 1m93 ném lên giường, đặt mông ngồi lên hông hắn.

    Tiết lão tứ vội vã đẩy xe lăn đi, đóng cửa phòng chạy biến, lòng thầm nghĩ: Bảo sao ông chủ muốn phẫu thuật. Không phẫu thuật bị vợ mình bế lên bế xuống, quả thực tổn thương lòng tự trọng.

    Tiết Diêm xoay người đè thiếu niên xuống, giọng điệu vô cùng căng thẳng – “Em sao thế? Có phải vẫn chưa thoát khỏi bản nhạc kia hay không?” – Nghe nói từng có người bị rối loạn tâm thần vì diễn tấu Fur Paluchev, hắn không thể không nghĩ nhiều.

    “Đúng vậy, em rất sợ.” – Chu Doãn Thịnh kéo hắn kề sát vào hơn chút nữa, nhìn người yêu gần trong gang tấc bằng đôi mắt đỏ lừ, nghiến răng nói – “Hứa với em, dù xảy ra chuyện gì cũng không được bỏ em lại, một mình biến mất. Anh có làm được không? Nếu không làm được, em lập tức ôm anh nhảy qua cửa sổ, chúng ta xong xuôi hết thảy.” – Khi người yêu ném hắn về hiện thực, lựa chọn chết chùm với Chủ Thần, hắn không phải không lo lắng, không phải không oán hận. Chỉ là hắn đã giấu những cảm xúc này đi, bởi hắn tin mình nhất định có thể tìm lại người nọ lần nữa.

    Mãi đến khi diễn tấu Fur Paluchev, nỗi hận không biết trút đâu lẫn tình yêu xé lòng này mới bị khơi ra. Lúc nhận uỷ thác của quân đội, hắn từng nghĩ nếu không tìm thấy người yêu, chết trong thế giới ảo chắc gì không phải chuyện tốt, vì thế giới này ít nhất còn có người nọ, mà thế giới thực chỉ có căn phòng trống trải với những con người xa lạ, không hề đáng để lưu luyến.

    Giờ hắn vừa muốn yêu thương người này, vừa muốn bóp chết hắn cho rồi, sau này đỡ phải canh cánh trong lòng, tâm trạng cực kỳ mâu thuẫn.

    “Anh có thể, xin em hãy tin anh lần nữa.” – Tiết Diêm không biết vì sao mình phải dùng từ “lần nữa”, tựa như mình đã từng ưng thuận lời hứa tương tự nhưng không thể làm được. Hắn bị thiếu niên siết suýt thì tắt thở, không thể không vươn tay vuốt ve vành tai đeo chiếc khuyên đen của hắn.

    Một chuỗi dữ liệu bất ngờ xâm nhập vào cơ sở dữ liệu, khiến Chu Doãn Thịnh nhanh chóng lấy lại lý trí. Biết chọc giận mình thì dùng mã nguồn lấy lòng? Cho dù mất trí nhớ, người này vẫn ranh mãnh y nguyên! Hừ nhẹ một tiếng, hắn cúi đầu đặt một nụ hôn lên bờ môi mỏng của người nọ.

    Tiết Diêm phủ tay lên gáy hắn, làm sâu nụ hôn này, đôi mắt lấp lánh ý cười.

    ——————–

    Phần diễn tấu của Chu Doãn Thịnh nhanh chóng nổi như cồn, được rất nhiều phương tiện truyền thông đại chúng trong ngoài nước trọng điểm đưa tin suốt mấy ngày liên tiếp. Video biểu diễn cũng được phát đi phát lại trên TV và Internet. Mỗi thính giả đều sẽ có những cảm nhận khác nhau, nhưng không ai là không rung động trước kỹ thuật điêu luyện cùng cảm xúc mãnh liệt của hắn. Có người còn cắt ghép bản của Tiết Tử Hiên với của hắn nhằm so sánh hai bản với nhau, dẫu là người kém nhạy bén với âm nhạc nhất cũng có thể dễ dàng phân biệt ra sự khác nhau giữa hai bên. Tiết Tử Hiên chỉ diễn tấu bằng đôi tay mình, trong khi Chu Doãn Thịnh thì kêu gào bằng cả linh hồn.

    Nhiều người bình luận âm nhạc khẳng định: Rất hiển nhiên, Joy đã vượt qua anh trai mình. Cô ấy sẽ trở thành nghệ sĩ dương cầm vĩ đại nhất thế kỷ này, không ai có thể sánh bằng. Mới mười sáu tuổi đã nhận được lời khen ngợi đắt giá như vậy, hiển nhiên vô cùng hiếm thấy.

    Một đạo diễn quốc tế sau khi nghe Fur Paluchev đã lập tức gọi điện thoại liên hệ với ban tổ chức, đưa ra yêu cầu hợp tác với Chu Doãn Thịnh. Hiện nay, ông đang quay một bộ phim thảm hoạ về đề tài tận thế, rất cần mẫu nhạc nền khiến người ta vừa nghe đã cảm thấy tuyệt vọng như vậy. Thậm chí, ông cảm thấy nếu không thể lấy tiếng đàn của hắn làm nhạc nền, bộ phim này sẽ trở nên khuyết thiếu, không trọn vẹn, trở thành tiếc nuối trọn đời ông.

    Vì bị nhà họ Tiết hạn chế tự do thân thể, ngay cả vật phẩm thiết yếu như di động, Chu Doãn Thịnh còn chưa từng thấy bao giờ, huống gì đi ra ngoài một mình. Những người có ý định tiếp xúc với hắn đều gián tiếp tìm đến Tiết Tử Hiên, khiến Tiết Tử Hiên vô cùng phiền luỵ. Nhưng Tiết Tĩnh Y xa tận Trung Quốc còn phiền não hơn anh ta vô số lần.

    Cô ta vừa vui vì thành tựu mà thiếu niên đạt được, vừa sợ sau này mình không thể vượt qua từng tượng đài mà hắn dựng nên. Tiết Lý Đan Ny nói với cô ta rằng tốt nhất nên bảo Hoàng Di nhanh chóng rút khỏi cuộc thi, bởi vì năng khiếu của cô ta sẽ không bao giờ có thể đuổi kịp hắn, nếu về sau trình độ thụt lùi quá nhiều sẽ gây ra phiền toái rất lớn. Cô ta kiên quyết từ chối, nhưng trong lòng cực kỳ hoảng loạn.

    Chỉ cần có được trái tim của Hoàng Di, mình cũng sẽ đánh được những bản nhạc mà cậu ta đánh. Cô ta phải liên tục an ủi bản thân mới có thể chống chọi với tâm trạng ngày càng thấp thỏm, bất an. Hoàng Di đã xuất sắc đến nỗi khiến cô ta run sợ. Đến nay, cô ta vẫn không thể đánh đàn, đặc biệt là sau khi nghe Fur Paluchev do hắn trình bày. Cô ta không khỏi nghĩ một cách ác ý, rằng có lẽ Hoàng Di chính là ma quỷ, bởi vì chỉ có ma quỷ mới có thể diễn tấu nên thứ âm nhạc mê hoặc lòng người như vậy, chứ người phàm có ai như hắn.

    Trái tim của quỷ đến cùng ẩn chứa sức mạnh lớn đến nhường nào? Cô ta vừa sợ hãi, vừa mong chờ gấp bội.

    ——————–

    Vòng bán kết bắt đầu, phòng chờ vắng đi quá nửa, chỉ còn lại hai mươi sáu thí sinh. Họ túm năm tụm ba ngồi tán gẫu với nhau, thỉnh thoảng lại liếc nhìn thiếu niên có vẻ đặc biệt yên lặng, bình tĩnh ngồi trong góc. Lúc này đây, không còn ai nói hắn kiêu. Thiên tài thì kiêu cũng đúng thôi, không cần người phàm thấu hiểu.

    Hannah được cả đám người vây quanh. Khi bị hỏi bài mà cô ta chuẩn bị diễn tấu lần này, vẻ mặt cô ta vô cùng khó coi. Vì Chu Doãn Thịnh tự tiện đổi bài, cô ta không thể không lấy ra bản nhạc mà cô ta dành cho vòng chung kết. Qua vòng bán kết, cô ta cũng không biết mình nên làm gì tiếp theo nữa. Cô ta đã không có bản nhạc nào khác khó hơn mà cô ta có thể đánh một cách thuần thục.

    “Oh my God, cậu định diễn tấu Petrouchka á? Bài đấy xếp thứ bảy trong top những bản nhạc piano khó nhất mà các nghệ sĩ dương cầm công nhận. Đây còn là vòng bán kết ư? Tôi đã tuyệt vọng!” – Nghe câu trả lời của cô ta, một thí sinh phát điên, ôm trán mà rú.

    “Tớ cảm thấy cậu nên đợi thêm lát nữa thì hơn, nghe đáp án của Joy đã rồi ngất xỉu cũng không muộn.” – Một thí sinh khác chỉ chỉ thiếu niên trong góc.

    “Để tớ hỏi bạn ấy.” – Một thí sinh người Hoa xung phong nhận việc. Cậu ta chạy tới, theo lẽ dĩ nhiên bị vệ sĩ chặn lại, bèn nghển cổ la – “Tiết Tĩnh Y, lát nữa cậu định đánh bài gì? Có thể cho bọn tớ biết không?”

    Hannah nghe không hiểu tiếng Trung, nhưng cô ta vẫn nhìn không chớp mắt. Cô ta thực lòng hy vọng bản nhạc mà đối phương lựa chọn sẽ không khó hơn mình.

    “Show off.” (*) – Chu Doãn Thịnh thản nhiên nói.

    (*) Khoe khoang

    “Cậu bảo gì cơ?” – Thí sinh người Hoa ngoáy ngoáy tai.

    “Show off của Sears.” – Chu Doãn Thịnh bổ sung.

    Thí sinh người Hoa hít ngược một hơi, tiếp đó chạy trở về, nói với thí sinh nữ vừa rồi – “OK, cậu có thể ngất, cậu ấy muốn đánh Show off của Sears.”

    “Thần linh ơi! Chắc tui chết!” – Có người gào như chết cha chết mẹ, có người thì hưng phấn, chờ mong, cả phòng chờ tức thì loạn cào cào.

    Giới âm nhạc không bao giờ thiếu người tài. Vì thiên phú quá cao và cảm xúc quá dư dật, rất nhiều người làm nhạc thường có tính tình lập dị, khó hoà hợp với đám đông. Ở thế kỷ trước, lớp lớp nghệ sĩ dương cầm bậc thầy xuất hiện, hào quang của họ làm lu mờ hẳn thế hệ nghệ sĩ dương cầm thế kỷ mới. Nếu không xuất hiện một Tiết Tử Hiên, rất nhiều người bình luận âm nhạc thậm chí nói thế kỷ mới là thời kỳ xuống dốc của đàn nhạc dương cầm. Ở thế kỷ trước, thời kỳ mà nhân tài hội tụ, Sears hiển nhiên là một trong những bậc thầy dương cầm được chú ý nhất. Nhưng bản thân ông lại không tiếp thu cụm “một trong những” này.

    Từ năm ba tuổi, ông đã bộc lộ thiên phú âm nhạc tuyệt vời của bản thân, sáu tuổi tự sáng tác một điệu Valse, đồng thời diễn tấu trước mọi người, mười một tuổi nổi tiếng thế giới. Tính tình ông vô cùng ngạo mạn, tuyên bố mình là người xuất sắc nhất, đủ để áp đảo tất cả bậc thầy dương cầm đương đại. Ngôn luận này khiến ông rước lấy rất nhiều công kích. Để bác bỏ những lời công kích đó, ông ngẫu hứng sáng tác ra Show off, đồng thời biểu thị ngoại trừ mình, không ai có thể diễn tấu hoàn chỉnh bản nhạc này.

    Phong cách của Show off khác hoàn toàn với Fur Paluchev, bản nhạc này không bao hàm cảm xúc mãnh liệt. Thực tế, tác giả của bản nhạc này không hề đặt tình cảm vào nó khi biên soạn, ông chỉ muốn khoe ra kỹ thuật cao siêu của mình. Tên và nội dung bản nhạc có sự thống nhất tuyệt đối, dùng lời của người hiện đại thì ông sáng tác ra bản nhạc này đơn giản là để thể hiện.

    Bản nhạc này tổng cộng chia làm bốn chương, từng chương từng nốt đều cần áp dụng những kỹ thuật đánh khác nhau. Bản nhạc này bao gồm mọi cách thức cũng như kỹ xảo nhấn phím. Không ai có thể sánh, so bì kỹ thuật dương cầm với Sears, chỉ cần đánh đến đoạn thứ nhất của chương thứ nhất, người diễn tấu sẽ luống cuống tay chân mà xảy ra sai sót. Cũng bởi vậy, Show off được xưng tụng là một trong những bản dương cầm khó đánh nhất thế giới, thậm chí đứng đầu bảng. Tên ban đầu của bản nhạc này vốn là Sears Rhapsody, nhưng về sau rất nhiều nghệ sĩ dương cầm đã chịu quá đủ bản nhạc này, bèn sửa tên bài thành hai chữ “show off” với hàm ý chê bai, được đông đảo cộng đồng âm nhạc tán thành.

    Nếu nói Fur Paluchev là khúc nhạc của quỷ, vậy thì Show off chính là khúc nhạc của chúa ngạo mạn.

    Sean, em anh tuỳ hứng thế anh có biết không? Mau đón cô ấy về đi! Đây là tiếng lòng của tất cả thí sinh, bao gồm cả Hannah vẫn luôn kiêu căng, ngạo mạn.

    11.

    Ban tổ chức cho các thí sinh tiến hành bốc thăm. Sau khi biết bản nhạc Chu Doãn Thịnh sắp đánh, không ai muốn bốc phải thứ tự sau hắn. Phần biểu diễn của hắn sẽ làm lu mờ họ. Rõ ràng tất cả mọi người đều cùng một lứa tuổi, nhưng sự chênh lệch lại rõ ràng đến như vậy. Hắn đã xuất sắc đến mức khiến người ta sợ hãi, phải dũng cảm lắm mới có thể tranh tài trên cùng một sân khấu với hắn.

    Lúc đưa tay vào hộp bốc thăm, tất cả mọi người đều cầu trời khấn Phật, ngay cả người tự xưng là thiên tài như Hannah cũng không ngoại lệ. Cô ta vốn đinh ninh rằng giải quán quân và vé vào Nhạc viện Curtis lần này chắc chắn sẽ rơi vào tay mình, ngờ đâu giữa đường lại nhảy ra một Tiết Tĩnh Y. Bởi vì Tiết Tử Hiên, cô ta cũng từng chú ý đến đối phương, lúc ấy đối phương rõ ràng là một người rất bình thường.

    Người Trung Quốc thường khiêm tốn, không thích phô trương, có lẽ trước kia nó đã giấu thực lực. Đã có thực lực thì nên thể hiện hết mình, chứ không phải tự dưng nhảy ra đả kích người khác. Chết tiệt, chắc chắn nó cố tình! Hannah tức giận rút tay ra khỏi hộp. Vừa nhìn số thứ tự, sắc mặt cô ta tức thì trắng bệch. Số 12, gần giữa, vốn là một thứ tự vô cùng tốt, cuối cùng lại vì Chu Doãn Thịnh bốc trúng số 11 mà trở thành con số chết chóc. Sau hắn, ai còn kiên nhẫn nghe cô ta diễn tấu?

    “Không, sao có thể trùng hợp như vậy được! Nhất định là có người gian lận, em yêu cầu bốc thăm lại lần nữa!” – Hannah xuất thân từ một gia đình thượng lưu nước Áo, ngoài mặt tuy hào phóng, chỉn chu, nhưng tính tình thực tế vô cùng ngang ngạnh. Cô ta một mực cho rằng có người cố ý sắp đặt số thứ tự của mình và Tiết Tĩnh Y ngay sát nhau từ vòng loại, mục đích chính là khiến cô ta xấu mặt.

    “Nếu thực sự có thực lực, sẽ không có bất kỳ điều gì trên đời có thể khiến cậu sợ hãi.” – Chu Doãn Thịnh nói một cách lạnh nhạt. Cộng tác viên phiên dịch câu nói này sang tiếng Đức và tiếng Anh, Hannah vốn còn đang làm ầm làm ĩ tức thì yên tĩnh lại. Cô ta nhận ra hành vi gây rối vô lý của mình đã làm bại lộ nỗi sợ hãi trong nội tâm cô ta.

    Nhưng trước mặt một đối thủ mạnh như vậy, có ai mà không sợ chứ? Cứ hỏi hai mươi lăm thí sinh còn lại thì biết, chẳng ai muốn bốc phải số thứ tự sau người nọ.

    Phần bốc thăm sau hậu trường được phát sóng trực tiếp ra ngoài qua camera, sự tự tin trong giọng nói của thiếu niên đã chinh phục toàn thể người xem. Cuộc thi còn chưa bắt đầu mà lượt xem đã tăng vùn vụt. Vì một bản Fur Paluchev, rất nhiều người chưa từng nghe nhạc cổ điển bao giờ cũng đều trở thành fan cuồng của Chu Doãn Thịnh.

    Thính phòng hôm nay kín hết chỗ ngồi. Người quay phim lia ống kính về phía khán giả ở mấy dãy đầu, đa phần đều là những người có tiếng trong giới âm nhạc. Trong đó có Tiết Tử Hiên, tám vị giám khảo, một vài bậc thầy dương cầm nổi tiếng thế giới, hai mươi sáu thí sinh đã vào vòng bán kết ở hạng mục người trưởng thành, người cha đỡ đầu nền âm nhạc đại chúng quốc tế Bill, đạo diễn nổi tiếng Parzen, thậm chí còn cả viện trưởng Nhạc viện Curtis – Berktold.

    Thời điểm diễn ra vòng loại, họ còn đang ở các nơi khác nhau trên thế giới, bận chân không chạm đất. Nhưng sau khi nghe tiếng đàn đầy ma mị của thiếu niên, họ đều có mặt tại nơi này, muốn tự mình cảm nhận sức hấp dẫn độc nhất vô nhị của thiếu niên.

    “Bỏ lỡ cơ hội trực tiếp nghe Fur Paluchev là tiếc nuối trọn đời của tôi. Tôi sẽ không để mình phải tiếc nuối thêm lần nào nữa, vì thế hôm nay tôi có mặt ở đây.” – Để hâm nóng bầu không khí, người dẫn chương trình đi xuống khán đài, phỏng vấn vài nhân vật tai to mặt lớn. Nghệ sĩ chơi piano chính của dàn nhạc giao hưởng Dresden đã trả lời như vậy.

    “Tôi đến vì Joy. Tiếng đàn của cô ấy đã khơi lại nguồn linh cảm gần như cạn kiệt của tôi. Tôi hy vọng có cơ hội hợp tác với cô ấy, cô ấy quá tuyệt vời, đôi tay cô ấy đúng là một phép màu!” – Bill giơ ngón cái với camera, lời nói chất chứa sự khâm phục.

    “Nhạc viện Curtis cần những học viên giàu tài năng và tình cảm như Joy. Có tuyển cô bé hay không? Ồ, câu hỏi này thật dư thừa. Ngay sau khi cô bé diễn tấu Fur Paluchev, cánh cửa Curtis cũng đã mở ra cho cô ấy.” – Nói xong, viện trưởng Nhạc viện Curtis thoáng liếc qua viện trưởng Nhạc viện Julia ngồi cách đó không xa. Họ đều muốn thu nhận cô bé thiên tài này, cuộc cạnh tranh sắp tới đây sẽ vô cùng kịch liệt.

    Khi phỏng vấn đến Tiết Tử Hiên, anh ta quay đầu nhìn về phía camera, nói từng câu từng chữ – “Thành tựu mà em ấy đạt được trong tương lai chắc chắn sẽ vượt qua tôi. Ghen tị? Không, em ấy là niềm kiêu hãnh của tôi.”

    Vừa dứt lời, kết quả bốc thăm cũng được công bố, Joy – trung tâm chú ý của tất cả mọi người xếp thứ mười một, ngay sau đó là Hannah. Thứ tự và bài diễn tấu của các thí sinh được chiếu lên màn hình lớn. Khi thấy rõ bản nhạc mà Joy muốn diễn tấu, rất nhiều thính giả không khỏi che miệng ồ lên, ngay cả ban giám khảo và những nghệ sĩ tiếng tăm lừng lẫy ngồi mấy dãy đầu cũng bàn tán xôn xao. Mặt người nào người nấy đều toát vẻ lo lắng, nhưng hơn cả là chờ mong và hưng phấn.

    Từ sau khi Sears qua đời, đã bao lâu rồi Show off không được biểu diễn công khai? Ngay cả ông hoàng dương cầm Tiết Tử Hiên cũng mới chỉ luyện tập tại gia, chứ mời lên sân khấu biểu diễn thì anh ta đều từ chối, vì anh ta không chắc mình có thể không sai bất kỳ nốt nào. Show off không cần người diễn tấu thể hiện quá nhiều cảm xúc, nhưng về mặt kỹ thuật, bản nhạc này hiển nhiên là tác phẩm thượng thừa trong lịch sử dương cầm. Chỉ cần đánh sai một nốt, mọi giai điệu kế tiếp đều sẽ hoá thành thứ tạp âm kỳ cục, phút chốc biến người diễn tấu thành một trò hề, xuống đài trong sự ê chề.

    Dựa vào chính bản nhạc này, Sears đã đặt ra nan đề cho tất cả nghệ sĩ dương cầm cùng thời đại, làm nhiều người tức giận, khiến bản nhạc này đang từ cái tên Sears Rhapsody đầy tính nghệ thuật bị đổi thành Show off vô cùng kém sang.

    Đa phần người mua vé vào xem cuộc thi này đều là fan trung thành của âm nhạc cổ điển, hầu như đều biết tường tận về tác phẩm thần thánh này. Nhưng Tiết lão tứ rõ ràng cảm nhận được áp lực từ việc “ít học”, bèn thì thầm vào tai ông chủ – “Bọn họ lại làm sao vậy?”

    Tiết Diêm lấy di động tìm đọc thông tin, sau đó chuyển cho Tiết lão tứ.

    “Trời đựu, lần nào Tiểu Di cũng chơi lớn vãi nồi. Thí sinh khác đều bị cậu ấy chặn hết đường sống.” – Tiết lão tứ lắc đầu cảm thán.

    Thính giả cũng không quá hứng thú với phần biểu diễn của mười thí sinh đầu tiên, 80-90% trong số họ đều đến vì Joy. Khi người dẫn chương trình gọi thí sinh thứ mười một lên sân khấu, tiếng vỗ tay bên dưới đặc biệt nhiệt liệt.

    Chu Doãn Thịnh mặc một bộ vest đuôi tôm đen, mái tóc dài được vuốt một lớp gel dày, chải gọn ra sau đầu, nhìn từ chính diện tưởng chừng tóc ngắn, trông vô cùng tuấn tú. Hắn không cúi gập người chào như những thí sinh khác, mà chỉ gật nhẹ đầu, vẻ mặt vô cùng ngạo mạn. Hôm nay hắn đến không phải để thi đấu, mà là để thể hiện. Hắn muốn khiến tất cả mọi người run rẩy, thần phục bằng kỹ thuật cao siêu của mình.

    Khán giả hiển nhiên rất thích vẻ ngạo mạn của hắn. Còn chưa bắt đầu biểu diễn, không khí thính phòng cũng đã sôi sùng sục. Tiết Tử Hiên phải cố ghìm chặt trái tim loạn nhịp mới không xông thẳng lên sân khấu ôm lấy thiếu niên.

    Khi biên soạn Show off, Sears không đưa cảm xúc của mình vào bản nhạc. Nhưng ông là người theo chủ nghĩa hoàn mỹ, cùng với việc kết hợp các phương thức nhấn phím khác nhau, ông cũng cho bản nhạc này một giai điệu tuyệt đẹp. Nó không có bất kỳ hàm ý nào, chỉ đơn giản là hoa mĩ vì cần hoa mĩ, thể hiện vì muốn thể hiện, lại vừa hay hợp với sở thích quần chúng, khiến bản nhạc này trở nên nổi tiếng, đến nay vẫn thường xuyên được dùng trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh. Đương nhiên, đó đều là âm biên chỉnh trên máy tính.

    Giai điệu bản nhạc vô cùng sống động, khoan khoái, phong cách đánh cũng liên tục thay đổi: khi chậm thì chậm như sên, người diễn tấu thường chỉ cần dùng một bàn tay; khi nhanh thì dù dùng cả hai tay cũng không xuể, thậm chí cần vận dụng cả cùi chỏ, hễ xong một chương là lại phải đổi sang một kỹ thuật đánh khác, nếu chậm sẽ lập tức không theo kịp giai điệu, không thể tiếp tục nữa.

    Chu Doãn Thịnh ngồi trước dương cầm điều chỉnh trạng thái, sau đó nâng tay đi vào chương đầu tiên. Tiết tấu của chương này rất chậm, cần người diễn tấu khống chế thời gian chặt chẽ. Nếu nhanh hoặc chậm hơn một giây, giai điệu tiếp theo sẽ tan tành như đoàn tàu chệch ray. Tất cả mọi người đều quệt mồ hôi vì hắn. Nhưng hắn đã đi hết chương đầu tiên với khả năng khống chế cực kỳ chuẩn xác, bước vào chương hai mà các nhà bình luận âm xưng là bão táp. Phong cách của chương này trái ngược hẳn so với chương đầu, riêng một trang nhạc phổ đã chằng chịt hơn ba trăm nốt, không chỉ hai tay, người diễn tấu còn phải dùng cả hai cùi chỏ mới có thể đánh hết.

    Đánh hết được chương này chẳng khác nào thoát được khỏi bão táp, cảm giác tựa như sống sót sau tai nạn.

    Ban giám khảo và người nghe nín thở, chờ đợi chương đầu tiên kết thúc. Thiếu niên quả nhiên không làm họ thất vọng. Hắn bình tĩnh đi vào chương thứ hai. Người quay phim đặc tả đôi tay trắng nõn của hắn, chúng bay múa, chạy nhảy trên phím đàn với tốc độ nhanh đến gần như chỉ thấy bóng mờ. Những giai điệu xuôi tai quét qua khắp thính phòng, thổi bay linh hồn người nghe thoát khỏi thể xác, khiến họ choáng ngợp, si mê.

    Bởi vì hai tay không đủ dùng, ban tổ chức đặc biệt cử một cộng tác viên lật nhạc phổ cho hắn. Vậy mà Chu Doãn Thịnh đánh gần xong một trang, người này vẫn không hề nhúc nhích. Nếu là thí sinh khác, giờ phút này e rằng đã không thể tiếp tục, nhưng Chu Doãn Thịnh chỉ lạnh nhạt liếc người nọ một cái, tiết tấu không rối chút nào. Đôi tay hắn gần như hoá thành ảo ảnh loá mắt trên phím đàn, khuỷu tay gập ngang nhấn lên một chuỗi trọng âm, tựa như rót nước vào chảo dầu, kíp nổ phần cao trào cuối cùng. Chẳng những thính giả nghe say sưa, mà ngay cả ban giám khảo cũng đều gõ nhẹ ngón tay lên mặt bàn, quên hết tất thảy.

    Chu Doãn Thịnh liên tiếp chuyển đổi bốn phương thức nhấn phím. Từ đầu chí cuối, hắn đều ngẩng cao đầu, hơi rũ mắt nhìn xuống phím đàn với vẻ khinh miệt, như thể chúng đã sớm thần phục trước hắn, có thể mặc hắn tuỳ ý điều khiển. Giờ phút này, trông hắn vô cùng ngạo mạn, khuôn mặt xinh đẹp càng toát nên vẻ quyến rũ khiến người ta không thể nhìn thẳng.

    Kết thúc phần biểu diễn, hắn đứng dậy, hơi hất hàm, nhướn mày với người nghe dưới khán đài. Đây vốn là một hành động cực kỳ vô lễ, nhưng lại khiến người nghe cảm nhận được rõ nét sự giỏi giang và tự phụ của hắn. Hắn xuất sắc là thế, vậy nên hắn cũng có thể đối mặt với người đời bằng thái độ vô lễ, ngạo mạn như Sears. Họ không thể nào ghét nổi hắn, mà trái lại, họ thích màn diễn tấu của hắn, thích vẻ mặt hắn, thích thái độ kiêu căng của hắn. Hắn vốn nên sống một cuộc sống đầy kiêu hãnh như vậy!

    Tiếng vỗ tay như sấm bỗng vỡ oà, ban giám khảo ngồi ngay dãy trước bắt đầu đứng dậy chào, sau đó tất cả thính giả trong thính phòng vừa vỗ tay hết mình vừa sôi nổi đứng dậy, miệng hò reo không dứt.

    Chỉ mình Tiết Diêm phải ngồi giữa đám đông kín mít, cực kỳ uất nghẹn. Tiết lão tứ đã sớm quên hết mọi chuyện, đưa ngón tay lên miệng huýt dài. Nếu là ngày thường, anh ta đã bị bảo vệ mời ra ngoài từ lâu, nhưng hôm nay không ai chú ý đến anh ta hết, vì thực sự có quá nhiều người cất tiếng reo hò.

    “Nếu Sears còn sống trên đời, ông ấy chắc chắn sẽ ghen tị với thiên phú của Joy. Show off mà ông soạn ra căn bản không làm khó được Joy.”

    “Lúc cô ấy đánh chương hai, trái tim tôi đã suýt nữa nhảy ra khỏi họng. Quá nhanh, nhanh hơn cả tàu cao tốc, nhưng vẫn hay thực sự!”

    “Tất cả những bản Show off từng nghe trước kia đều là âm ghép từ máy tính, bản diễn tấu trực tiếp duy nhất cũng là bản luyện tập của Sean nhiều năm trước, hơn nữa còn không hoàn chỉnh. Hôm nay được nghe tận tai bản diễn tấu trực tiếp hoàn chỉnh, tôi thực sự bội phục Joy sát đất. Mọi người đều nói biểu cảm của cô ấy khi đánh Fur Paluchev rất khó coi, các bạn hôm nay nên đến đây xem vẻ mặt của cô ấy khi đánh Show off là như thế nào! Cao ngạo như một nữ hoàng! Đẹp phát khóc luôn!”

    “Joy chơi đàn bằng cả sinh mệnh!”

    Thính giả có mặt trong thính phòng lập tức chia sẻ cảm nhận của mình lên mạng xã hội, khiến những người không mua được vé ghen tị tột độ. Joy đã lần nữa khơi dậy tình yêu của mọi người dành cho nhạc cổ điển.

    Người tiếp theo chính là Hannah. Cô ta đứng sau sân khấu, sắc mặt tái nhợt. Thấy thiếu niên chậm rãi bước tới, cô ta vô thức lùi ra sau.

    “Không ai lật nhạc phổ hộ tớ, cậu biết chuyện này không?” – Chu Doãn Thịnh cười mỉm chi.

    Nét mặt Hannah và người cộng tác viên nọ cứng đờ trong giây lát. Chu Doãn Thịnh gật đầu, thản nhiên bước qua, phản ánh lại chuyện này cho ban tổ chức. Hắn cũng không để ý kết quả xử lý của ban tổ chức, vì hắn không ngần ngại bất cứ đối thủ cạnh tranh nào. Mà Hannah lại vì chuyện này mà thần hồn nát thần tính, lại bị màn trình diễn xuất sắc của Chu Doãn Thịnh đè trên đầu, mới đánh hai đoạn đã phạm phải một lỗi sai nghiêm trọng. Cô ta muốn chữa cháy nhưng bất lực, tức thì luống cuống tay chân, điệu nhạc méo mó khiến ban giám khảo phải nhíu mày.

    Những thí sinh còn lại cũng biểu hiện rất bình thường. Đa phần họ đều bắt đầu học dương cầm từ năm, sáu tuổi, nhiều người bảy, tám tuổi đã bắt đầu lên sân khấu biểu diễn, không ai cho rằng mình sẽ cuống. Nhưng hôm nay, sau khi Chu Doãn Thịnh khoe ra khả năng chơi đàn phi phàm của mình, lòng tự tin của họ đã phải chịu sự đả kích chưa từng có. Tựa như những nghệ sĩ dương cầm bậc thầy cùng thời với Sears bị ông làm cho lu mờ, Chu Doãn Thịnh giờ đây cũng bộc lộ ra thiên phú hơn người. Nếu không có gì bất ngờ, hắn nhất định sẽ trở thành một Sears thứ hai, phải dũng cảm lắm mới có thể thi đấu trên cùng một sân khấu với hắn.

    Bế mạc vòng bán kết, Chu Doãn Thịnh bước vào vòng chung kết với thành tích dẫn đầu. Trong khi đó, Hannah phải ra về trong thất vọng, đồng thời nhận được một công văn cảnh cáo. Cộng tác viên phụ trách lật nhạc phổ cũng bị sa thải.

    Show off do Chu Doãn Thịnh trình bày nổi khắp Internet, đặc biệt là chương hai. Người nào xem xong cũng phải tua lại mấy lần, tấm tắc với tốc độ tay đáng sợ của hắn. Mọi người cũng nhanh chóng phát hiện ra vấn đề cộng tác viên không lật nhạc phổ lần nào. Liên hệ với chuyện Hannah bị gửi công văn cảnh cáo, rất nhiều người đoán ra chân tướng. Tất cả mọi người đều chỉ trích mạnh mẽ Hannah, đồng thời quỳ bái kỹ năng đàn của Chu Doãn Thịnh. Không ai biết hắn rốt cuộc đã làm thế nào để nhớ hết nhiều nốt nhạc như vậy, dù sao chỉ riêng chương hai đã có hơn ba trăm nốt, đủ để ghi vào kỷ lục thế giới.

    “Lần nào Joy đánh cũng đều không nhìn sheet nhạc, thực lực của cô ấy đã vượt xa sức tưởng tượng của chúng ta.”

    “Nghe nói cả Curtis, Julia và Rochester đều đang tranh giành cô ấy, nhưng tôi cảm thấy thực ra cô ấy đã đạt đến tiêu chuẩn tốt nghiệp nhạc viện. Tôi đoán có lẽ các giáo viên trong nhạc viện cũng không còn gì để dạy cho cô ấy, cô ấy đã nắm giữ mọi kỹ năng.”

    “Chẳng lẽ mọi người không phát hiện ra Joy mặc đồ nam rất đẹp trai hay sao? Nữ hoàng cao ngạo gì chứ, tôi thấy cô ấy giống quốc vương hơn!”

    “Vì cô ấy, giờ đây tôi đã say mê nhạc cổ điển. Tôi rất hiếu kỳ, không biết cô ấy sẽ biểu diễn bài nào trong trận chung kết.”

    “Mình đoán chắc là Đế quốc tôi.”

    “Tôi cũng đoán thế!”

    “Chắc chắn là Đế quốc tôi! Sau một tác phẩm thần thánh như Show off, đại khái chỉ có Đế quốc tôi mới có thể khiến cô ấy thấy khó!”

    “Please diễn tấu Đế quốc tôi!”

    “+1.”

    “+2.”

    “+10086.”

    Cư dân mạng từ khắp nơi trên thế giới sôi nổi thảo luận về đề tài này, hô hào Joy nhất định hãy biểu diễn bản nhạc này.

    ——————–

    “Em sẽ biểu diễn bài gì ở vòng chung kết?” – Trong phòng khách sạn, Tiết Tử Hiên đang sửa sang lại trang phục cho thiếu niên. Có thể thấy anh ta rất ít khi làm chuyện như vậy, mỗi chiếc áo cũng phải gấp rất nhiều lần mới ra hình ra dạng.

    “Em sẽ biểu diễn Đế quốc tôi.” – Chu Doãn Thịnh nhấp từng ngụm sữa ấm.

    Tiết Lý Đan Ny vừa bước vào phòng liền nghe thấy câu này, không khỏi liếc hắn một cái bằng ánh mắt vô cùng phức tạp, sau đó ngồi xuống cạnh quầy bar rót rượu, mặt mày tràn đầy sự nôn nóng. Vừa rồi, bà ta lại gọi điện cho con gái mình, cố gắng khuyên cô ta từ bỏ ý tưởng để Hoàng Di thi hộ. Sau Fur Paluchev, hắn lại thể hiện được Show off một cách hoàn mỹ. Lúc ấy, bà ta ngồi ngay dưới khán đài, bị kỹ năng đàn phi phàm của hắn chinh phục. Bà ta nghĩ: Cho dù Hoàng Di vượt thời gian, trở về thế kỷ mà lớp lớp nghệ sĩ dương cầm bậc thầy xuất hiện, hắn cũng sẽ không lu mờ trước ánh hào quang của Sears. Bà ta có thể nhìn ra hắn rất thuần thục, tự nhiên khi diễn tấu, ngay cả giai điệu được xưng là bão tố căn bản không làm khó được hắn. Hắn tự tin, cao ngạo hơn cả Sears.

    Chỉ cần ngồi trước dương cầm, hắn sẽ lập tức cởi đi lớp vỏ yếu đuối, khiếp nhược, trở nên rực rỡ vô ngần. Phần diễn tấu của hắn mang đậm phong cách cá nhân, không ai có thể bắt chước. Dẫu hắn giúp con gái bà ta vào được Curtis thì cũng làm được gì? Chỉ cần cô ta chạm vào đàn, mọi lời nói dối đều sẽ sụp đổ.

    Vì thế bà ta mới bất an như vậy, hết lần này đến lần khác khuyên nhủ con gái mình từ bỏ. Nhưng không biết con gái mình rốt cuộc bị làm sao, cứ khăng khăng cho rằng mình nhất định sẽ vượt qua Hoàng Di. Chuyện này là không thể! Nếu có thiên phú, cô ta đã thể hiện ra từ lâu!

    Tuy trong lòng phủ nhận, nhưng Tiết Lý Đan Ny cũng không nói được ra khỏi miệng, cũng không thể tự ý quyết định cho Hoàng Di rút khỏi cuộc thi. Một là sợ con trai tức giận, hai là lo tự dưng mang hắn về sẽ khiến con gái phát bệnh. Dù sao có thể vào Nhạc viên Curtis vẫn luôn là nguyện vọng lớn nhất của cô ta.

    Tiết Lý Đan Ny rót một ly rượu, lạnh lùng nói – “Còn chọn Đế quốc tôi cơ đấy, đúng là một dũng khí đáng khen ngợi. Bản nhạc này chính là tín ngưỡng của cả một thế hệ.”

    Chu Doãn Thịnh nhìn bà ta một cái, không nói câu nào. Hắn đang dùng 008 lên mạng, đăng tin nặc danh rằng mình sẽ diễn tấu Đế quốc tôi, tức thì làm oanh động cả cộng đồng mạng.

    Đến ngày chung kết, phóng viên đến phỏng vấn phát hiện ra phần lớn thính giả mua vé vào cửa đều là những cụ ông cụ bà tóc trắng xoá, trong đó có cả những người mặc quân phục phẳng phiu, ngực đeo đầy huân chương. Họ đều là cựu chiến binh thời Thế chiến thứ hai đến từ khắp nơi trên thế giới, hôm nay đặc biệt đến đây thưởng thức màn diễn tấu của thiếu niên.

    Khi phóng viên hỏi thăm cảm nghĩ của họ, một người trong số đó nói – “Đã rất lâu rồi tôi chưa được nghe Đế quốc tôi đúng chất. Nghe nói người diễn tấu lần này mới mười sáu tuổi, tôi vốn khá khinh thường lựa chọn của cô bé này. Nhưng cháu nội tôi giới thiệu cho tôi hai bản nhạc khác mà cô bé đánh, tôi đã bị đả động. Tôi nghĩ có lẽ cô bé có thể làm được.”

    “Đế quốc tôi là tín ngưỡng của cả thế hệ chúng tôi, hy vọng cô bé đừng làm hỏng nó, nếu không tôi sẽ tức giận!” – Một ông lão mặc quân phục quơ quơ gậy, cảnh báo với vẻ dữ dằn.

    Phóng viên thu hồi micro, cười gượng vài tiếng, âm thầm gạt mồ hôi vì Joy.

    Chu Doãn Thịnh ngồi trong góc phòng chờ, xung quanh vẫn là nhóm vệ sĩ. Nhưng giờ đây họ nhận tiền lương từ Tiết Diêm, chỉ phụ trách bảo vệ, không phụ trách giám sát, khi nào cần thậm chí chặn luôn cả Tiết Tử Hiên. Tổng số thí sinh bước vào vòng chung kết là mười người, chín người khác lúc này đang tụ lại nói chuyện phiếm, có thể nghe loáng thoáng vài tiếng cảm thán kinh ngạc như “bạo thế”, “ôi Chúa ơi”… Họ hiển nhiên rất không tán đồng với lựa chọn của Chu Doãn Thịnh.

    Chu Doãn Thịnh lặng yên xem nhạc phổ, đắm chìm trong suy nghĩ của mình. Hắn là người thứ hai lên sân khấu. Ngoại trừ thí sinh bốc được số thứ tự đầu tiên mừng hết lớn, những người khác đều nhất tề thốt tiếng than trời. Họ lại phải làm nền cho hắn, trừ phi hắn đánh hỏng Đế quốc tôi.

    Bởi vì tâm trạng thả lỏng, thí sinh thứ nhất biểu hiện vô cùng xuất sắc. Khi đi qua Chu Doãn Thịnh, cậu ta giơ nắm tay ra hiệu cố lên. Chu Doãn Thịnh mỉm cười gật đầu, vuốt nhẹ mái tóc gọn gàng của mình. Hôm nay, hắn vẫn mặc vest đuôi tôm như những thí sinh nam khác. Chỉ cần thể hiện đủ tài năng, ban tổ chức ắt sẽ nới tay với hắn.

    Chu Doãn Thịnh bước lên sân khấu, cúi đầu chào thính giả. Vẻ mặt hắn rất nghiêm túc, không hề có nét ngạo mạn như ở vòng bán kết. Hắn ngồi xuống trước dương cầm, lặng yên một lúc để tìm kiếm cảm giác như thường lệ.

    Đế quốc tôi được sáng tác bởi nhạc sĩ trứ danh Đế quốc Levine thời Thế chiến thứ hai – Ivanov. Khi sáng tác bản nhạc này, Levine đang cận kề bên bờ vực mất nước. Bằng tình yêu nước mãnh liệt, ông soạn ra bản nhạc này, khích lệ nhân dân đang rơi vào đường cùng đứng lên phản kháng, đồng thời thành lập dàn nhạc diễn tấu miễn phí cho quân đội. Giai điệu của bản nhạc này tràn ngập lực lượng sục sôi, thúc đẩy người ta tiến lên phía trước, khiến người nghe không kiềm nổi nước mắt và nhiệt huyết. Xung động cảm xúc trong bản nhạc này hơn xa Fur Paluchev.

    Nếu nói Fur Paluchev là giai điệu chết chóc, vậy thì Đế quốc tôi là bản sonata sinh mệnh; một hẹp hòi, ích kỷ; một rộng lớn, mênh mang. Bản nhạc này truyền rất nhiều cảm hứng cho mọi người, chẳng bao lâu đã lan từ Levine ra toàn thế giới, khiến rất nhiều dân tộc đang trên bờ vực mất nước lại giành được sức mạnh đấu tranh.

    Có người nói bản nhạc dương cầm này là một kiệt tác mang tính sử thi. Nó tựa như một con thú khổng lồ, tuy mỗi bước đi đều nặng nề, chậm chạp, nhưng lại kéo theo lịch sử của cả thời đại. Nó chứng kiến sự sụp đổ của phát xít, chứng kiến rất nhiều dân tộc quật khởi. Để diễn tấu bản nhạc này, người diễn tấu cần sở hữu một ý chí sắt thép và cái nhìn thấu triệt nhất đối với sinh mệnh. Đòi hỏi về phương diện tình cảm của bản nhạc này vượt xa yêu cầu về kỹ thuật, nếu không đích thân trải qua niên đại đó sẽ rất khó đồng cảm.

    Nhưng Chu Doãn Thịnh cũng từng trải qua thời kỳ chiến tranh, càng thấu hiểu nỗi đau khi tận mắt chứng kiến đất nước mình đi vào đường cùng. Hắn thở hắt một hơi, nhấn xuống phím đàn. Bản nhạc này cũng không yêu cầu những kỹ thuật phức tạp, chỉ cần nhớ một câu: Lấy sắt thép tạo tay, lấy vàng ròng đúc tim, lấy tình cảm làm chân, lấy linh hồn hoá cánh, khơi dậy ý chí chiến đấu sục sôi của mọi người bằng tiếng đàn chân thành nhất, nói với họ không đấu tranh thì chỉ còn đường chết, phải cầm lấy vũ khí mới có ngày mai tươi sáng.

    Vũ khí của hắn chính là âm nhạc, một thứ vô hình cũng sở hữu sức mạnh huỷ diệt.

    Khuôn mặt vốn hiền hoà của hắn lúc này đanh lại như một pho tượng, nét mày nhíu chặt thể hiện rõ sự phẫn nộ và bất khuất, đầu đung đưa theo nhịp ấn phím đàn, khiến mái tóc trở nên lộn xộn, càng toát lên sức mạnh sinh mệnh vô biên.

    Giai điệu trào dâng vang vọng khắp thính phòng. Rất nhiều cụ ông cụ bà đã sớm rơi nước mắt, toàn thân run rẩy. Họ tựa như lại về đến niên đại mưa bom bão đạn ấy, nơi nơi đều là tiếng pháo cùng tiếng hô hào của đồng đội. Ai ai cũng hô khàn cả giọng: Tiến lên, bảo vệ đất nước!

    Ngón tay Chu Doãn Thịnh cũng không ngừng tiến lên, đánh hết chuỗi luyến này đến chuỗi luyến khác, cuối cùng chợt im bặt. Có nghệ sĩ từng nói, để diễn tấu Đế quốc tôi, người diễn tấu phải bỏ ra tâm sức tương đương với đào mười tấn than đá, có thể làm người ta mệt chết. Câu này không ngoa chút nào, Chu Doãn Thịnh lúc này đã mệt đến thở không ra hơi. Hắn nuốt nước miếng, phát hiện ra khoang miệng đã khô khốc, cổ họng như có thể bốc khói. Đôi tay hắn run rẩy liên hồi, không thể nhấn thêm bất kỳ phím nào nữa.

    Hắn nhắm mắt, cảm thấy đầu óc quay mòng mòng. Trong lúc hắn ngồi lặng tại chỗ, các cụ ông cụ bà đã lần lượt đứng dậy, vừa khóc vừa vỗ tay cho hắn, có người còn tháo huân chương giơ về phía thiếu niên, chứng minh hắn đã đạt được thành tựu cao nhất trong âm nhạc.

    Cuộc thi này đã không thể hình dung bằng hai chữ “xuất sắc”, mà phải là một tiếng vang oanh liệt.

    12.

    Bằng thực lực không thể tranh cãi, Chu Doãn Thịnh giành được giải quán quân hạng mục thanh thiếu niên cuộc thi dương cầm lần này. Nhưng rất nhiều người cho rằng thành tích của hắn không chỉ dừng lại tại đây, mà lẽ ra nên là tổng quán quân cuộc thi lần này. Các phương tiện truyền thông địa phương ở Vienna vốn định phỏng vấn hắn, nhưng ngay hôm sau lại được cho biết hắn đã về nước trước vì lý do sức khoẻ. Đây quả thực là một điều đáng tiếc.

    Chu Doãn Thịnh chẳng những nổi ở nước ngoài, mà cả trong nước cũng nổi như cồn. Gần như toàn bộ màn hình ở sân bay và trạm xe buýt đều phát lại những phần thi của hắn, đặc biệt là hình ảnh tất cả khán giả đứng dậy vỗ tay sau khi màn diễn tấu kết thúc, từng gương mặt già nua rớm lệ đã chạm đến trái tim biết bao nhiêu người. Có nhà bình luận âm nhạc nói: Nếu Tiết Tử Hiên là nghệ sĩ dương cầm tầm cỡ bảo vật quốc gia, vậy thì Tiết Tĩnh Y chính là bảo vật vô giá. Tuy Tiết Tử Hiên thành danh từ năm mười ba tuổi, nhưng cho đến năm mười sáu tuổi, anh ta cũng tuyệt đối không có kỹ thuật thành thạo, cao siêu và khả năng biểu hiện âm nhạc đầy rung động như vậy.

    Các phương tiện truyền thông chính thống lớn trong nước hết lời khen ngợi màn trình diễn cuối cùng của hắn, ví von đây là “màn diễn tấu tua lại thời gian”, thậm chí có cư dân mạng từ Levine thử so sánh thước phim tài liệu quý giá ghi lại màn diễn tấu của Ivanov với màn diễn tấu của hắn, dù là kỹ thuật hay tình cảm bỏ ra của hai đều tương tự đến khó tin. Rốt cuộc một thiếu nữ sinh ra và lớn lên ở thời bình đã làm thế nào để hoà nhịp với người từng sống trong mưa bom bão đạn như Ivanov, đây là một câu hỏi không lời giải đáp. Họ chỉ có thể giải thích bằng hai chữ “thiên phú”, vì dù sao đi chăng nữa, thiên phú là nhân tố quyết định một người có thể vươn xa đến đâu trên con đường nghệ thuật.

    Có người cả đời không làm nên tiếng tăm gì, có người mới mười mấy tuổi đã vang danh khắp trong ngoài nước, khiến người ta không thể không khâm phục.

    Chu Doãn Thịnh mặc hoodie, đeo chiếc kính râm bự chảng, trở về nhà họ Tiết dưới sự hộ tống của Tiết Tử Hiên. Lúc này, Tiết Tĩnh Y đang trốn trong phòng xem video chung kết của hắn, ngón tay điên loạn nhấn đi nhấn lại mấy nút tua nhanh, tua chậm, phát lại, tạm dừng… đôi mắt tối tăm như thể muốn đục xuyên màn hình.

    “Tĩnh Y, thư con chờ đến rồi.” – Tiết Thuỵ mở cửa phòng, huơ huơ mấy bức thư trên tay.

    “Là thư trúng tuyển của Nhạc viện Curtis ạ?” – Tiết Tĩnh Y lập tức tắt TV.

    “Không chỉ Curtis đâu, còn cả của Julia, Rochester, Nhạc viện Dân tộc Trung Hoa… nữa, tuỳ con lựa chọn.” – Tiết Thụy cũng không rõ mấy thứ này, nhận được thư trúng tuyển, ông ta tra thử trên Baidu mới biết đó là những học viện hàng đầu quốc tế. Người bình thường dẫu thi cả đời cũng không có cơ hội vào những trường này, vậy mà Hoàng Di chỉ đánh ba bản dương cầm đã qua được trót lọt, cũng coi như có chút bản lĩnh.

    Tiết Tĩnh Y giành lấy tập thư trúng tuyển, bóc từng phong một ra xem, vừa mừng thầm vừa thấp thỏm, bất an. Tài năng của Hoàng Di quá mức nổi trội, trong khi cô ta giờ đây chỉ cần ngồi xuống ghế dương cầm thôi đã cảm thấy tức thở, ngón tay run rẩy, huống gì đánh đàn. Sự sợ hãi và e dè của cô ta dành cho hắn đã bén sâu vào tận xương tuỷ.

    “Bố ơi, bác sĩ Trương bảo con đã điều trị tương đối ổn định rồi, khi nào thì bắt đầu phẫu thuật hả bố?” – Cô ta làm bộ bâng quơ hỏi.

    Để phòng ngừa cô ta có cảm xúc mâu thuẫn, Tiết Thụy chưa bao giờ nói cho cô ta biết sẽ lấy tim Hoàng Di, chỉ thỉnh thoảng nói bóng gió rằng đã tìm thấy người hiến tạng, cô ta chỉ cần yên tâm điều dưỡng. Những ngày này, cô ta ngủ nghỉ đúng giờ, ăn no ngủ kỹ, cố gắng phục hồi đến trạng thái tốt nhất. Cô ta tự thấy mình đã có thể chống đỡ nguy hiểm khi ghép tim. Cô ta khao khát trái tim Hoàng Di đến phát điên, một mực cho rằng mọi thiên phú hơn người của hắn đều ẩn trong tim, có được nó là có được hết thảy của Hoàng Di.

    “Ngày mai bố sẽ đưa con đi bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, nếu bác sĩ thấy được, chúng ta sẽ lập tức phẫu thuật.” – Tiết Thụy hiền hoà vỗ đầu con gái.

    “Vậy nếu bác sĩ gật đầu, con sẽ được phẫu thuật nhanh nhất là khi nào? Con muốn sống tiếp bố ơi.” – Cô ta siết chặt nắm tay.

    “Đại khái là ngày kia, dù sao cơ thể cung tạng rất mới, lấy lúc nào cũng được.” – Tiết Thụy nói ra lời nói tàn nhẫn đến cùng cực với giọng điệu hết sức bình thản.

    Nói cách khác, đến ngày kia là mình có thể sở hữu trái tim Hoàng Di? Chỉ cần tưởng tượng đến điều này, Tiết Tĩnh Y đã hưng phấn đến run cả môi. Cô ta cố lấy lại bình tĩnh, cẩn thận nhét mấy bức thư trúng tuyển vào lại phong bì.

    Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến, dưới nhà vang lên tiếng quản gia chào hỏi Tiết Lý Đan Ny và Tiết Tử Hiên.

    “Mẹ con về rồi, con xuống với mẹ đi.” – Tiết Thụy vốn định đỡ con gái xuống, nhưng đúng lúc này chuông điện thoại lại vang lên, ông ta đành phải tìm một nơi yên tĩnh nghe điện thoại. Tiết Tĩnh Y cũng không để ý đến ông ta, vội vàng chạy nhanh xuống, lao vào lòng Tiết Lý Đan Ny, sau đó định ôm lấy Tiết Tử Hiên, lại bị anh ta đẩy ra.

    “Tĩnh Y, con khoẻ hơn rồi? Còn chạy được xuống nữa chứ.” – Tiết Lý Đan Ny vô cùng mừng rỡ.

    Để có thể nhanh chóng ghép tim, cô ta có thể không khoẻ chắc? Chu Doãn Thịnh thầm cười nhạo, gật đầu tỏ ý chào hỏi với Tiết Tĩnh Y. Tiết Tĩnh Y cũng không có ý định gần gũi với hắn, dù sao chỉ còn mấy ngày nữa thôi, không cần đóng kịch nữa. Cô ta đã sớm chán ghét sự tồn tại của hắn.

    “Dạo gần đây sức khoẻ con tốt hơn rất nhiều, mai con sẽ đi bệnh viện kiểm tra sức khoẻ.” – Tiết Tĩnh Y giơ tập thư trong tay lên, vui vẻ nói – “Mẹ, mẹ xem xem đây là gì?”

    “Thư trúng tuyển Nhạc viện Curtis? Ồ, sao còn có cả Julia?” – Tiết Lý Đan Ny cầm lấy, cẩn thận xem từng bức một, vẻ mặt vô cùng kinh ngạc. Chỗ này gần như tập hợp đủ thư trúng tuyển của tất cả nhạc viện hàng đầu thế giới, hơn nữa toàn bộ đều là thư tay do viện trưởng đích thân ký gửi, ngôn từ hết sức nhiệt tình, thậm chí còn hứa hẹn những khoản học bổng kếch xù. Hiển nhiên, đối tượng mà họ tranh đoạt chính là thiếu niên sau lưng mình. Hắn đã chinh phục toàn thế giới bằng chính tài năng của mình.

    Tiết Lý Đan Ny nhanh chóng liếc thiếu niên một cái, anh mắt vô cùng phức tạp.

    “Mẹ, mẹ nói xem con nên chọn trường nào? Trước đây con khá là thích Curtis, nhưng giờ con lại thấy Julia cũng được phết. Mẹ có thể gợi ý một chút cho con không? Anh hai, anh nghĩ sao?” – Tiết Tĩnh Y nũng nịu kéo áo Tiết Tử Hiên, lại bị anh ta hất ra.

    “Mày thì nhạc viện nỗi gì? Mày được mấy bức thư trúng truyển này dựa vào chính thực lực của mình chắc? Nếu không thì cố mà tập đàn đi, đừng mơ tưởng hão huyền.”

    Câu mắng này của anh ta khiến khoé mắt Tiết Tĩnh Y đỏ bừng. Tiết Lý Đan Ny gắt một tiếng “cái thằng này” rồi vội vàng ôm con gái vào lòng mà an ủi.

    Không khí trong phòng khách ngưng trệ, mà câu nói tiếp theo của Chu Doãn Thịnh càng khiến tất cả sững người – “Em cũng muốn vào nhạc viện, có được không?”

    “Không thể!”

    “Không được!”

    Tiết Lý Đan Ny và Tiết Tĩnh Y đồng thanh hét toáng.

    Chu Doãn Thịnh toát vẻ tổn thương, gương mặt vốn trắng nõn lúc này gần như trong suốt.

    “Ý họ là giờ thì chưa được. Con mới vừa thi hộ Tĩnh Y, giờ lại đích thân đăng ký vào nhạc viện, chuyện đánh tráo thí sinh sẽ rất dễ bại lộ. Vì tiền đồ của Tĩnh Y, con tốt nhất chờ thêm một thời gian nữa, đợi Tĩnh Y học xong một năm rồi chú sẽ sắp xếp giúp con.” – Tiết Thụy lúc này mới vội vàng đi xuống, thấy vậy bèn ôn hoà giải thích.

    Thấy thiếu niên không nói câu nào, ông ta càng tỏ ra kiên nhẫn, độ lượng – “Tiểu Di à, con là người thân duy nhất của Tĩnh Y, con nỡ lòng nào huỷ hoại thanh danh con bé? Con còn trẻ, một năm cũng không dài, chớp mắt một cái là qua. Hơn nữa, vừa rồi chú nhận được điện thoại của Bộ Ngoại giao, nói nguyên thủ Đế quốc Levine điểm danh mời con diễn tấu Đế quốc tôi tại Hội nghị thượng đỉnh mười nước thành viên vào tuần tới. Thay vì phí phạm thời gian vào việc thi cử, chi bằng con cứ chăm chỉ luyện tập, không chừng còn được lãnh đạo các quốc gia tiếp kiến nữa, đúng không nào?” – Nói đến cuối cùng, đôi mắt Tiết Thụy cũng sáng rực.

    Rốt cuộc cũng đến. Chu Doãn Thịnh thầm cảm thán trong lòng. Hắn biểu hiện vượt trội như vậy sở dĩ một là vì danh tiếng, hai là nhằm nắm lấy cơ hội diễn tấu lần này. Kiếp trước, Tiết Tĩnh Y toả sáng rực rỡ trên sân khấu cuộc thi, sau đó cũng nhận được lời mời diễn tấu của Bộ Ngoại giao. Cô ta và Tiết Tử Hiên lần lượt diễn tấu Hồi ức Don Juan và Đế quốc tôi. Vì bệnh tim đột nhiên tái phát, cô ta cố nén đau hoàn thành màn biểu diễn, nỗi sợ khi cận kề cái chết và ước muốn sống còn mãnh liệt khiến cô ta bộc phát ra sức mạnh tinh thần vô cùng mạnh mẽ, đả động tất cả mọi người.

    Sau khi cúi người chào khán giả, cô ta ngã quỵ xuống sân khấu. Hình ảnh này được phát trực tiếp ra ngoài, khiến cô ta tức thì nổi tiếng khắp thế giới, từ đấy mở ra một cuộc đời xán lạn, huy hoàng. Sự kiên cường của cô ta được lãnh đạo quốc gia đánh giá rất cao, sau đó thậm chí còn tự mình đến bệnh viện thăm hỏi. Cũng nhờ vậy, Tiết Thuỵ bám lên được mấy nhân vật tai to mặt lớn giữa trung tâm quyền lực, việc kinh doanh cũng xuôi chèo mát mái, gạt bổn gia nhà họ Tiết qua một bên mà gây dựng sự nghiệp riêng, trở thành gương mặt sáng giá trong tầng lớp mới phất ở Trung Quốc. Dưới quang cảnh huy hoàng của họ, sự thảm thương của Chu Doãn Thịnh càng trở nên nổi bật, rõ nét. Kiếp này, được làm lại lần nữa, Chu Doãn Thịnh đã sớm lên kế hoạch phá hỏng cơ hội lần này của Tiết Tĩnh Y.

    “Nhưng mà tôi không muốn chờ nữa, tôi muốn đi học ngay bây giờ.” – Hắn nói từng câu từng chữ – “Từ khi đến nơi này, các người vẫn luôn bắt tôi để kiểu tóc, mặc những bộ quần áo giống Tĩnh Y như đúc, thậm chí dự tiệc, đi thi thay cậu ấy. Tĩnh Y nói muốn để lại dấu vết từng tồn tại trên đời, tôi cũng muốn. Nhưng hành động của các người lại khiến tôi cảm thấy… các người đang gạt bỏ giá trị tồn tại của tôi, khiến tôi trở thành cái bóng của Tĩnh Y. Tôi sẽ không biểu diễn, dù có đi cũng phải là trên danh nghĩa của chính tôi. Tôi muốn tồn tại một cách đường đường chính chính, không cần mặc những bộ đồ nam không ra nam, nữ không ra nữ, để cái kiểu đầu dở dơi dở chuột này. Tôi là Hoàng Di, không phải Tiết Tấn Di!” – Nói đoạn, hắn xoay người chạy ra ngoài.

    Tiết Thuỵ hoàn toàn không ngờ thằng nhóc thường ngày vốn ngoan ngoãn, nghe lời hôm nay lại biết phản kháng, bèn vội vàng phất tay ra hiệu cho quản gia và y tá đuổi theo. Tiết Tử Hiên vứt hành lý xuống, chạy vèo ra ngoài.

    Bước chân thiếu niên lảo đảo. Bởi vì tham dự cuộc thi, hắn gần đây lại gầy đi rất nhiều. Vạt sơ mi trắng bị gió thổi bay, càng làm nổi bật sự đơn bạc, nhỏ nhắn của hắn, như thể chỉ cần chớp mắt một cái là sẽ biến mất. Tiết Tử Hiên hoảng sợ, vừa chạy vừa kêu tên hắn.

    Nhưng vừa sắp đuổi kịp, ngã rẽ bỗng nhiên xuất hiện một chiếc ô tô. Thấy rõ biển số, thiếu niên tức thì mở cửa trèo lên xe.

    Là Tiết Diêm, ông ta đã về. Tiết Tử Hiên đăm đăm nhìn theo ánh đèn đuôi xe nhoà dần phía xa, vẻ mặt ngờ ngạc.

    ——————–

    “Cuối cùng cũng thoát khỏi cái sào huyệt kia. Cũng may em nhanh trí, mang luôn ba lô tuỳ thân theo.” – Chu Doãn Thịnh bò nhoài lên đùi Tiết Diêm mà thở dốc, ngón tay chọt chọt cơ bắp trên đùi hắn.

    “Nhầm chỗ rồi.” – Tiết Diêm nắm lấy cổ tay hắn, dẫn tay hắn mò vào nơi bí ẩn hơn.

    Chu Doãn Thịnh đỏ mặt, ngay sau đó nhéo một phát trả thù. Thấy người nọ toát ra vẻ mặt như tê như phê, hắn mới bật cười hôn lên môi người nọ. Hai người đã lâu không gặp nhau, tức thì quấn riết lấy nhau. Ô tô đỗ lại cạnh biệt thự, Tiết lão tứ đợi mười phút, căn chuẩn thời gian mới nói – “Hôn nửa tiếng rồi, cũng coi như tạm đủ rồi. Mọi người đều vừa xuống máy bay, còn chưa ăn cơm chiều. Ăn no rồi vận động cũng không muộn mà, việc gì phải làm trong xe, đâu có thoải mái đâu.”

    “Cũng đúng.” – Chu Doãn Thịnh xách ba lô nhảy xuống xe, sau đó cúi người bế anh chồng mình ra.

    Nếu không phải tận mắt trông thấy, có chết Tiết lão tứ cũng không tin nổi thân hình mảnh khảnh kia lại có thể bế bổng ông chủ tứ chi phát triển của mình lên một cách dễ dàng như vậy. Ông chủ chí ít cũng phải 85kg, tiêu chuẩn này có lẽ đủ để hình dung là “vạm vỡ”, trái ngược hoàn toàn với hình tượng cừu non của thiếu niên. Nhưng giờ phút này, cừu non gầy gò, mảnh khảnh lại đang bế một con thú dữ mà chẳng tốn sức là bao, đã vậy còn là kiểu bế công chúa. Hình ảnh này thực sự quá tuyệt, Tiết lão tứ không dám nhìn thẳng.

    Anh ta lấy xe lăn từ cốp xe ra, đẩy đến bên chân thiếu niên, sau đó cúi đầu chạy vào nhà, sợ nhìn thêm chút nào nữa sẽ bị ông chủ giết người diệt khẩu.

    “Thả anh xuống, em muốn bế đến khi nào?” – Thấy thiếu niên không thèm nhìn xe lăn lấy một cái, đi thẳng về phía trước, Tiết Diêm nghiêm giọng nhắc nhở.

    “Anh là Ưu Nhạc Mỹ của em.” (*) – Chu Doãn Thị nói không đầu không đuôi.

    (*) “Ưu Nhạc Mỹ” là tên một loại trà sữa, trong quảng cáo trà sữa này có đoạn đối thoại như sau:

    Nữ: Em là gì của anh?

    Nam: Em là Ưu Nhạc Mỹ của anh.

    Nữ: Vậy ra em là trà sữa à?

    Nam: Như vậy anh có thể nâng niu em trong lòng bàn tay mình. (má ôi sến quá)

    Nhưng rất tiếc, Tiết Diêm hoàn toàn không get được hàm ý trong câu này.

    Chu Doãn Thịnh bèn tủm tỉm bổ sung – “Như vậy em có thể nâng niu anh trong lòng bàn tay mỗi ngày.” – Dứt lời, hắn toét miệng cười.

    Tiết Diêm đỡ trán, muốn cười rồi lại cố nhịn, véo véo đôi môi bướng bỉnh của thiếu niên, chậm rãi nói – “Mấy tháng nữa anh sẽ qua Đức phẫu thuật.”

    “Định chữa chân à? Bị em bế tổn thương lòng tự trọng?”

    “Không, không liên quan gì đến lòng tự trọng hết. Hôm ấy, khi màn biểu diễn kết thúc, rất nhiều người đứng lên vỗ tay vì em, anh lại chỉ có thể ngồi. Khi rời khỏi thính phòng, Tiết Tử Hiên có thể che chở em trong lòng chen qua đám đông, anh vẫn chỉ có thể ngồi. Vì đôi chân khiếm khuyết này, anh chỉ có thể làm rất ít việc cho em, trong khi sau này em sẽ phải hy sinh rất nhiều vì anh, vì vậy anh muốn chữa chúng.” – Tình yêu có thể khiến người ta trở nên mạnh mẽ, ngay lúc này đây, Tiết Diêm cũng muốn trở thành người đàn ông mạnh nhất thế giới. Như vậy, hắn mới có thể bảo vệ báu vật quý giá nhất của mình.

    “Thực ra anh đã hy sinh rất nhiều vì em.” – Chu Doãn Thịnh cúi đầu đặt một nụ hôn lên môi chồng mình, khoé mắt ửng đỏ.

    ——————–

    “Tối nay để em nấu cơm cho, hai người xem TV một lúc trước đi.” – Giúp chồng mình thay quần áo ở nhà, xỏ dép lê rồi bế hắn đến sô pha tầng một xong, Chu Doãn Thịnh vào bếp mở tủ lạnh.

    “Cậu có làm được không đấy?” – Tiết lão tứ tỏ vẻ không tin tưởng.

    “Đừng quên tôi sống xa cha mẹ từ nhỏ, nếu nấu cơm thôi mà cũng không biết thì chắc tôi chết đói từ lâu rồi.” – Chu Doãn Thịnh lấy từng nguyên liệu cần dùng ra, sau đó đeo tạp dề lên người.

    “Nói thật, cậu chẳng giống trẻ sống xa cha mẹ từ nhỏ như trong tư liệu ghi lại tẹo nào. Cậu giống cậu ấm nhà giàu hơn, đôi khi lại như một nghệ sĩ. Tóm lại dù là ngoại tại hay nội tại của cậu đều hơn xa người khác, đè bẹp không biết bao nhiêu anh tài. Cậu thực sự là Hoàng Di?” – Tiết lão tứ tựa vai vào cửa phòng bếp, đôi mắt tràn ngập hoài nghi.

    “Nghĩ thế nào tuỳ anh, dù sao tôi chính là tôi.” – Chu Doãn Thịnh cười nhạo. Thấy Tiết Diêm điều khiển xe lăn mò vào, hắn vội vàng đóng cửa, mắng – “Nấu cơm thì có gì mà xem, lượn đê lượn đê.”

    Tiết lão tứ xoa xoa chiếc mũi bị đập bẹp, đẩy ông chủ ra phòng khách.

    Sự thực chứng minh tay nghề của Chu Doãn Thịnh không kém chút nào, mấy món ăn thường ngày được bày chỉnh tề trên bàn cơm, toả hương nghi ngút. Tiết lão tứ đói muốn chết, vừa ăn ngấu nghiến vừa khen không dứt miệng. Chu Doãn Thịnh cũng không quá chú ý ăn, chỉ chăm chăm gắp đồ vào bát Tiết Diêm. Tiết Diêm cũng bận gắp cho hắn, đũa hai người nhiều lần va vào nhau giữa không trung, phát ra tiếng lạch cạch, ngay sau đó cả hai cùng phì cười.

    “Ăn thì ăn đi, cứ show tình cảm mặn nồng làm gì?” – Tiết lão tứ vô cùng khinh bỉ.

    “Tôi còn chưa bắt đầu show đâu mà anh đã không chịu nổi rồi?” – Chu Doãn Thịnh trợn trắng mắt, bỏ bát đĩa không vào máy rửa bát, sau đó lấy ba cốc bánh ngọt từ lò nướng ra, đặt vào khay rồi bưng lên.

    “Tráng miệng ngọt sau bữa ăn, vừa nướng xong nên hơi nóng, ăn cẩn thận.” – Hắn cố tình nhấn mạnh ba chữ “ăn cẩn thận”.

    Nhưng Tiết lão tứ căn bản không nghe, cầm lấy bánh ngọt ngoạm vài miếng hết sạch.

    Chu Doãn Thịnh lập tức che miệng anh chồng, cảnh cáo – “Đừng học anh ta, cẩn thận nghẹn chết.”

    Tiêt Diêm đương nhiên là cái gì cũng nghe vợ, cắn từng miếng nhỏ, ăn chậm nhai kỹ. Chu Doãn Thịnh chống cằm, chăm chú ngắm nhìn anh chồng nhà mình. Thấy người nọ ăn hết miếng này đến miếng khác, hắn không khỏi nghển cổ nhìn vào cốc giấy, trong lòng thầm nói: Sao vẫn chưa ăn đến?

    Đúng lúc này, trong miệng Tiết Diêm chợt vang lên tiếng “lộp cộp”, răng cửa bị vật cứng nào đó va phải. Hắn lấy ra xem thử, thì ra là một chiếc nhẫn kim cương dành cho nam giới.

    Chu Doãn Thịnh cười sặc sụa, vừa đeo nhẫn vào ngón áp út của hắn vừa nói – “Thấy có bài báo nói có người từng hại người yêu chết nghẹn vì kiểu cầu hôn này, em còn lo anh cũng sẽ bi kịch. Không chết nghẹn là tốt rồi, không chết nghẹn thì chúng ta kết hôn thôi, đừng lãng phí sinh mệnh.” – Nói đoạn, hắn nhìn về phía Tiết lão tứ – lúc này đang che miệng nhịn cười – “Anh thấy đúng không?”

    “Đúng.” – Tiết lão tứ gật đầu lia lịa, gương mặt đỏ bừng vì nín cười.

    Tiết Diêm nhìn chằm chằm chiếc nhẫn, nhất thời không biết nên phản ứng thế nào. Hạnh phúc bất ngờ này quá lớn, khiến đầu óc hắn đê mê, quay cuồng.

    “Anh đồng ý chứ? Đồng ý thì mình tổ chức mấy bàn tiệc, ghi tên vào gia phả trước rồi nhân mấy ngày rảnh rỗi này đi gửi thiệp mời. Chồng à, xác nhận một câu xem nào.” – Chu Doãn Thịnh ôm cổ anh chồng, cắn tai hắn một phát, vẻ mặt cợt nhả đặc biệt gợi nện. Tiết Diêm cứng nhắc quay đầu, chỉ muốn lập tức ấn hắn lên bàn cơm mà chiếm giữ. Sao cậu ấy có thể đáng yêu đến vậy?

    Tiết lão tứ bị tiếng “chồng à” của Chu Doãn Thịnh làm cho phì cười, bèn vội vàng che miệng chạy ra ngoài. Hèn gì mới nãy bảo còn chưa bắt đầu show tình cảm, giờ mới là thực sự này. Quả nhiên là chói loà đôi mắt cún hợp kim titan của anh ta.

    “Mai em mang mấy tấm thiệp mẫu đến cho hai người chọn nhé. Giờ em còn có việc, đi trước đây.”

    Cửa nhà đóng sầm lại. Tiết Diêm lập tức nâng thiếu niên lên, ấn lên vật cứng sưng phồng của mình, đồng thời thô lỗ gặm cắn bờ môi hồng hào, nhẵn nhụi nọ. Yêu thương cậu ấy, việc duy nhất hắn muốn làm lúc này chính là yêu thương cậu ấy một cách nồng nhiệt.

    ——————–

    Tiết Tử Hiên về đến nhà, chẳng nói chẳng rằng mà đi thẳng lên tầng.

    “Hoàng Di đâu?” – Tiết Thuỵ nóng lòng truy hỏi.

    “Bị Tiết Diêm đón đi rồi.”

    “Mất dạy! Nếu không phải tao dẫn nó về, nó có thể sống yên ổn được như bây giờ chắc? Cái loại vong ân bội nghĩa, còn muốn lấy Tiết Diêm ra áp chế tao! Tao sợ nó chắc! Tĩnh Y, nó không đi thì con đi! Tiết mục biểu diễn ở Hội nghị thượng đỉnh mười nước rất quan trọng, mấy ngày này con cố gắng chịu khó luyện tập.” – Tiết Thuỵ căn dặn như thật. Tuy Tiết Lý Đan Ny và Tiết Tử Hiên đều là những nghệ sĩ âm nhạc nhất nhì Trung Quốc, nhưng ông lại không có chút hứng thú nào với âm nhạc, cũng không biết cùng một bản nhạc mà cho những người khác nhau biểu diễn thì sẽ có gì khác nhau. Năm nay vừa đúng kỷ niệm bảy mươi năm chiến thắng phát xít, mà tiền thân của Hội nghị thượng đỉnh mười nước thành viên là Liên minh chống phát xít, Đế quốc tôi là tiết mục bắt buộc, có ý nghĩa vô cùng quan trọng, tuyệt đối không thể chối từ. Vì Hoàng Di nhận được lời mời, ông ta cũng có thể hưởng sái, nhận được một tấm thiệp mời tham dự yến tiệc đêm cuối cùng. Đây là cơ hội để ông ta thoát khỏi bổn gia, vươn đến tầm cao mới, bất kể thế nào cũng không thể bỏ qua. Thế nên không cần biết là Hoàng Di hay Tiết Tĩnh Y, dù sao chỉ cần một trong hai người cần lên sân khấu biểu diễn.

    “Anh nói gì? Anh điên à? Tĩnh Y làm sao đánh được!” – Tiết Lý Đan Ny hét thất thanh. Trình độ của thiếu niên kia là gì? Dẫu có tống đến châu Âu thế kỷ trước cũng là nghệ sĩ dương cầm hàng đầu, đủ sức sánh vai với những bậc thầy như Sears, Tiết Tĩnh Y muốn thay mà được chắc? Lại còn là diễn tấu một siêu phẩm đậm tính sử thi như Đế quốc tôi, e rằng ngay cả một chương Tiết Tĩnh Y cũng không đánh hết được.

    Trình độ con gái mình rốt cuộc ra sao, không ai hiểu rõ hơn bà ta. Cô ta có năng khiếu, nhưng trừ phi xảy ra kỳ tích, nếu không cô ta sẽ không bao giờ có thể với tới độ cao của Hoàng Di.

    “Con khuyên bố nên bỏ cái suy nghĩ ngu xuẩn này đi. Tiết Tĩnh Y không làm được đâu.” – Tiết Tử Hiên đi thẳng lên gác, đầu cũng không buồn ngoảnh lại. Anh ta đã mệt mỏi lắm rồi, lời lên án của thiếu niên cứ vang đi vọng lại trong đầu anh ta, thể hiện rõ hắn đã phát hiện phần nào âm mưu nhà họ Tiết, bằng không hắn sẽ không nói ra câu “khiến tôi trở thành cái bóng của Tĩnh Y” chọc trúng tim đen như vậy. Thực ra cậu ấy vẫn luôn rất bất an đúng không? Thế nên mới bỗng dưng bùng nổ như vậy. Nên làm sao bây giờ? Làm sao mới có thể trấn an cậu ấy, để cậu ấy trở về bên mình?

    Ngoại trừ điều này, Tiết Tử Hiên không suy nghĩ được bất cứ chuyện gì khác.

    Tiết Tĩnh Y vốn định từ chối, nhưng nghe mẹ và anh trai đồng loạt phủ định, lòng hiếu thắng của cô ta bỗng bùng lên, tức thì gật đầu – “Bố, con có thể thử xem.” – Chẳng phải chỉ là Đế quốc tôi thôi sao? Chỉ cần cố gắng luyện thêm, cô ta cũng có thể đánh được.

    “Con gái rượu của bố, bố không tin Hoàng Di đánh được mà con lại không. Chẳng phải chỉ là ấn phím theo bản nhạc hay sao, quá đơn giản.” – Tiết Thuỵ phất tay.

    Tiết Lý Đan Ny cạn lời. Tiết Tử Hiên cũng quay đầu, nhìn hai cha con với ánh mắt không thể tin nổi.

    “Đây là tiết mục diễn tấu tại Hội nghị thượng đỉnh, nếu có sai sót sẽ gây nên sự cố chính trị. Tiết Tĩnh Y, mày phải hiểu giờ không phải lúc để mày phô phang. Với trình độ của mày, luyện mười năm cũng không đuổi kịp Tiểu Di đâu.” – Nghe kỹ, trong giọng nói lãnh đạm của anh ta còn ẩn hàm nét khinh miệt.

    “Đúng vậy, đánh không hay nhà mình sẽ bị phê bình, Tĩnh Y con đừng làm liều.” – Tiết Lý Đan Ny kéo con gái mình.

    “Con không làm liều, bố mẹ cho con vài ngày, con luyện tập một chút là được.” – Tiết Tĩnh Y vô cùng cố chấp. Mẹ và anh trai càng khuyên can lại càng khơi dậy tâm lý phản nghịch của cô ta. Mấy ngày này, cô ta vẫn chưa chạm vào dương cầm lần nào, nhưng ở trong mơ, cô ta sẽ hoá thân thành Hoàng Di, khoác trên mình chiếc áo đuôi tôm đen, mặc sức múa ngón giữa thính phòng. Cảm giác thoả thuê ấy quá mức chân thật, khiến cô ta sau khi tỉnh dậy vẫn còn nhớ mãi. Cô ta nghĩ đây nhất định là tương lai của mình, một người xuất sắc hơn cả Hoàng Di.

    Cô ta tin chắc là vậy, cho nên không muốn nghe bất kỳ ai khuyên bảo.

    Được cô ta cam đoan, Tiết Thuỵ lập tức thúc giục cô ta đến phòng đàn.

    “Đi thôi, xem xem trình độ của mày là như nào.” – Tiết Tử Hiên nhếch mép, rốt cuộc lộ rõ vẻ khinh miệt. Anh ta đã từng rất thích đứa em gái này, nhưng cô ta năm lần bảy lượt lợi dụng Tiểu Di, bắt nạt Tiểu Di, mượn tài năng của Tiểu Di hòng thoả mãn lòng hư vinh của mình, tất cả những hành vi này đã bào mòn niềm yêu thích của anh ta. Trái tim cô ta đã bị những tham vọng xấu xa khống chế, sẽ mãi mãi không thể đánh ra những tiếng nhạc thuần tuý nữa. Chỉ cần nhìn đôi mắt vẩn đục của cô ta, anh ta đã có thể đưa ra kết luận này.

    Tiết Tĩnh Y không thể làm gì khác ngoài đi vào phòng đàn. Cô ta ngồi xuống trước dương cầm, hít sâu, cố gắng tìm lại cảm giác khi hoá thành Hoàng Di trong mơ. Mình là Hoàng Di, trên đời này không có bất kỳ bản nhạc nào có thể làm khó mình. Cô ta âm thầm thôi miên mình, không hề nhận ra rằng hiện thực đã bị đảo lộn. Hoàng Di không phải cái bóng của cô ta, mà chính cô ta đã trở thành cái bóng của hoàng Di sau bao ngày bị nỗi sợ đè lên vai. Mọi sự kiêu hãnh và tự tin đều đã bị dập nát hoàn toàn, thay vào đó chính là cố chấp và tự ti. Một khi chạm vào đàn, những cố chấp và tự ti này sẽ bộc phát như vũ bão.

    Cô ta tìm được một chút linh cảm, nhìn nhạc phổ, nhấn phím đàn, rồi lại nhìn nhạc phổ, lại nhấn phím đàn, đánh ra một giai điệu đứt quãng không ra đâu vào đâu.

    Không chỉ Tiết Tử Hiên và Tiết Lý Đan Ny nhíu chặt mày, mà ngay cả Tiết Thuỵ cũng đơ cả người. Đây là trình độ của con gái mình? Ông ta nhớ rõ ràng trước kia không phải như vậy!

    Đánh đến đoạn thứ hai, Tiết Tĩnh Y rốt cuộc không thể đánh tiếp được nữa. Giai điệu lúc này đã hoàn toàn biến dạng, tựa như một con mèo bị giật mình nhảy lung tung trên phím đàn, không hề có quy luật, nói gì đến êm tai. Gọi những tiếng đàn này là tạp âm cũng không sai. Cô ta gượng đánh thêm một lúc, cuối cùng chậm rãi dừng lại, nhìn về phía cha mẹ và anh trai.

    Chung quy cô ta không phải Hoàng Di, không thể đánh tự nhiên, trôi chảy như Hoàng Di được.

    “Tĩnh Y, con nói thật cho bố biết, con có đánh được hay không? Bố đã đồng ý với Bộ Ngoại giao, họ cũng đã báo tiết mục này lên trên, giờ con lại bảo không làm được, sẽ hại chết bố đấy biết không?” – Ý thức được tính nghiêm trọng của sự việc, sắc mặt Tiết Thuỵ tức thì xanh mét.

    13.

    Trên bàn bày đủ mọi kiểu dáng thiệp mời, Chu Doãn Thịnh và Tiết Diêm đang nghiêm túc lựa chọn. Chiếc laptop trên sô pha đang phát một bản nhạc dương cầm, không biết là ai biểu diễn mà cứ giật cà giật cục rất khó nghe. Tiết lão tứ mới nghe hai phút đã không chịu nổi, gào toáng – “Tiểu Di, tắt bài này đi được không, đau tai quá! Bình thường cậu nhã nhặn thế, trình độ diễn tấu hàng đầu thế giới thế mà sao lại thích nghe thứ nhạc bùm bùm chát chát này? Ai đánh đấy, còn post lên mạng nữa, không sợ chết chìm trong nước miếng à.”

    Anh ta vừa nói vừa đưa thông tin mấy tiệm hoa cho ông chủ. Hôm qua anh ta nói mang thiệp mẫu đến cho họ chọn thực ra chỉ là đùa, nào ngờ chưa tới tám giờ sáng, ông chủ đã gọi điện hỏi sao vẫn chưa mang thiệp đến. Không còn cách nào khác, anh ta đành phải xử lý tất cả mọi chuyện cần xử lý. Hai người kia không hổ là một đôi, cái tính làm việc gì cũng phải nhanh gọn lẹ quả thực giống nhau như đúc.

    “Cứ nghe đi, nói gì nói lắm!” – Chu Doãn Thịnh vừa cười khì vừa lườm anh ta một cái, đưa một chiếc thiệp đỏ cho Tiết Diêm – “Cái này sao anh?”

    “Được.” – Tiết Diêm bày mấy trang quảng cáo của một tiệm hoa lên bàn, cười nói – “Nơi tổ chức hôn lễ trang trí bằng nguyệt quý, không cần hoa hồng.”

    “OK, em thích nguyệt quý.” – Chu Doãn Thịnh tán thành. Họ cũng không định tổ chức lớn, chỉ mời bạn bè và họ hàng của Tiết Diêm cùng ăn một bữa là được, sau đó ghi tên vào gia phả. Trung Quốc không thừa nhận hôn nhân đồng giới, nhưng tông tộc Tiết thị thì có, trước kia còn từng có tiền lệ một trưởng họ cưới nam giới làm vợ, tuy trải qua nhiều khúc chiết nhưng cuối cùng cũng được thoả nguyện. Bởi vậy, có thể thấy khả năng hoà nhập của Tiết thị vô cùng mạnh mẽ.

    “Hể, trời đụ, nãy giờ cứ nghĩ mãi không biết là thánh nào đang lên đồng, hoá ra là người chị em Tiết Tĩnh Y của cậu. Hai người thực sự chui ra từ một trứng à? Sao nó đánh chán thế? Nghe cậu diễn tấu xong, giờ nghe nó diễn tấu, anh đến chết mất!” – Tiết lão tứ thực sự không chịu nổi ô nhiễm tiếng ồn, chạy đến sô pha tắt máy tính, nào ngờ vừa nhìn vào màn hình, mắt anh ta suýt nữa lọt tròng.

    “Có lần Tiết Nhị tổ chức tiệc sinh nhật ở Trung Hoa Cẩm Tú, cho hai đứa con của mình lên biểu diễn dương cầm, lúc đấy anh còn cảm thấy con bé này có năng khiếu, đánh cũng hay phết, sao giờ lại ra nông nỗi này?” – Tiết lão tứ gắng gượng nghe một hồi, hỏi – “Đây là Đế quốc tôi?”

    “Chính xác, anh nghe ra à?” – Ngay từ sáng sớm hôm nay, Chu Doãn Thịnh đã bật camera giám sát mà mình đặt trong nhà họ Tiết, xem xét tình hình Tiết Tĩnh Y.

    “Thật lòng thì căn bản là không nghe ra, tại thấy chữ trên nhạc phổ nên mới biết.” – Thấy vẻ mặt Tiết Tĩnh Y vặn vẹo đến đáng sợ, Tiết lão tứ không khỏi lắc đầu – “Không đánh được thì đừng đánh, thế này khác nào tự mình hành mình đâu cơ chứ.” – Nhờ Chu Doãn Thịnh, hiện nay anh ta đã trang bị được cho mình những kiến thức âm nhạc cơ bản, biết Đế quốc tôi là một siêu phẩm như thế nào, cũng biết trình độ của Tiết Tĩnh Y rốt cuộc đến đâu. Nói toạc ra thì là chỉ nhỉnh hơn người mới học một tí teo mà thôi.

    “Nó không thể không đánh. Tôi rời khỏi nhà họ Tiết, nó sẽ phải biểu diễn tại Hội nghị thượng đỉnh mười nước thay tôi.”

    “Xì, trình này mà đòi đi biểu diễn cho các nguyên thủ quốc gia? Đầu óc Tiết nhị không bị sao chứ? Ông ta chán sống à?” – Tiết lão tứ cười phá lên.

    “Tôi thì tôi mong nó đi, nhưng Tiết Lý Đan Ny và Tiết Tử Hiên không dễ lừa, chắc chắn sẽ ngăn cản.” – Chu Doãn Thịnh lắc đầu một cách tiếc nuối. Hắn vốn cũng không định dùng chuyện biểu diễn này để xử Tiết Tĩnh Y. Tiết Tĩnh Y điên, nhưng người nhà họ Tiết không điên, tuyệt đối sẽ không để cô ta trở thành trò cười xuyên lục địa.

    Tiết Diêm cười nói – “Thế thì chờ Tiết lão Nhị đến đây cầu xin em đi. Khi nào ông ta đến, anh sẽ báo cho ông ta tin mình chuẩn bị kết hôn.”

    “Nhớ em là bông sen trắng gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn đấy nhé, em không biết gì đâu đấy.” – Chu Doãn Thịnh quàng tay quanh cổ hắn, vừa dặn dò vừa gặm môi chồng mình, ánh mắt loé vẻ ranh mãnh.

    “Ừ, em không biết gì hết, em là đoá cúc nhỏ nở rộ trong nhà kính, là chú chim non núp dưới cánh anh. Em chỉ cần ngoan ngoãn để anh bảo vệ, không cần biết thế giới tàn khốc bên ngoài.” – Tiết Diêm vươn lưỡi tách răng hắn ra, lúng búng thì thầm.

    Không ngờ người xưa nay luôn bạo ngược như ông chủ cũng biết nói những lời âu yếm ngọt chết người không đền mạng như vậy, Tiết lão tứ bày tỏ mình thực sự hết chịu nổi rồi. Với cả đoá cúc nhỏ, chú chim non gì đó thực sự là hình dung Hoàng Di? Cha nội này rõ ràng là sói đội lốt cừu OK? Không thấy cả nhà Tiết Thuỵ bị hắn đùa quay như chong chóng hả?

    ——————–

    Ba ngày sau, nhà họ Tiết.

    Tiết Thuỵ gọi con trai vào phòng đàn – “Mấy ngày nay em gái con vẫn luôn chăm chỉ luyện tập. Mới đầu đúng là đánh không quá trôi chảy thật, nhưng giờ đã tốt hơn nhiều rồi. Con xem hộ em xem còn chỗ nào chưa được không thì mau sửa lại cho đúng. Bộ Ngoại giao nhắc bố mai đưa em con đến tham gia diễn tập.”

    Suốt khoảng thời gian này, Tiết Tử Hiên vẫn luôn giam mình trong phòng, mới mấy ngày ngắn ngủi đã gầy đi trông thấy, sắc mặt cũng vô cùng tiều tuỵ. Giọng anh ta khản đặc – “Bố, khi nào bố mới đón Tiểu Di về?”

    “Nó có thể đi đâu cơ chứ? Tiết Diêm tính tình bạo ngược, tráo trở, ôn hoà với nó được vài lần là cùng, không đến mấy ngày là lại ngán đá nó đi ngay mà. Đến lúc đấy hãy đi, cho nó biết thế nào là lễ độ. Mình cho nó ăn cho nó mặc mà nó lại còn dám ra điều kiện với mình, thứ con hoang mất dạy.”

    Tiết Tử Hiên vô cùng bất mãn với lời lẽ ác độc của cha mình, cười khẩy nói – “Bố cho em ấy ăn cho em ấy mặc là để làm gì? Để moi tim em ấy! Em ấy còn phải biết lễ độ thế nào nữa? Chủ động nằm lên bàn mổ cho mấy người mổ bụng?”

    “Sao, con không nỡ à?” – Tiết Thuỵ nhìn chòng chọc con trai mình bằng ánh mắt nghi ngờ.

    “Đúng, con không nỡ.” – Tiết Tử Hiên thản nhiên nhìn lại.

    “Bố mẹ làm thế vì để cứu em con!”

    “Vậy thì tìm cái khác. Nếu bố mẹ dám động vào em ấy, con sẽ đến đồn cảnh sát tố giác tất cả.”

    Tiết Thuỵ tức điên, đang định nổi sùng thì thấy Tiết Tử Hiên bình tĩnh mở cửa phòng, bước lại gần đàn dương cầm, nơi Tiết Tĩnh Y đang ngồi. Tiết Tĩnh Y là một người giàu nghị lực, đã xác định chuyện gì thì sẽ dũng cảm tiến lên, nếu không kiếp trước cũng sẽ không kiên trì biểu diễn dù cho bệnh tim tái phát. Trong ba ngày này, cô ta luyện tập bất kể ngày đêm, rốt cuộc có thể đánh trôi chảy Đế quốc tôi. Việc mà cô ta vốn cho rằng tuyệt đối không thể làm được, thực ra chỉ cần bức ép bản thân một chút là có thể bước lên một bậc thang mới. Điều này khiến trái tim chìm trong áp lực suốt thời gian dài của cô ta cảm thấy vô cùng mừng rỡ.

    “Anh hai, anh nghe thử xem em đánh thế nào nhé.” – Cô ta ngẩng đầu, cười vui vẻ.

    Tiết Tử Hiên lạnh nhạt nhìn cô ta một cái, bước đến bên cửa sổ, kéo hết rèm cửa ra.

    Tiết Thuỵ lập tức ẩn đi vẻ giận dữ, nhếch nhếch môi cười gượng – “Tĩnh Y, đánh cho anh nghe đi con. Hôm nay tận dụng thời gian luyện thêm vài lần nữa, mai bố đưa con đến toà nhà Quốc hội diễn tập.”

    “Vâng ạ.” – Tiết Tĩnh Y gật đầu. Trong khoảng thời gian này, cô ta vẫn luôn sống trong cái bóng của Chu Doãn Thịnh, ban ngày xem hắn diễn tấu, ban đêm liền mơ thấy mình hoá thành hắn, mặc áo đuôi tôm lên sân khấu. Cô ta gần như hoá thành cái bóng của Chu Doãn Thịnh, ảo tưởng mình có thể sở hữu tài năng và vinh quanh của hắn. Hơn nữa, do liên tiếp xem một số bài báo về những trường hợp tính cách người bệnh thay đổi hoàn toàn sau khi được ghép tim, dần dà, cô ta đánh mất tâm trí, hình thành nên tâm tính cố chấp cực độ. Trước mặt Chu Doãn Thịnh, cô ta sẽ yếu đuối, tự ti như một cái bóng. Nhưng khi không có Chu Doãn Thịnh, cô ta lại sẽ cho rằng mình có thể thay thế hắn.

    Cô ta đã sớm rơi vào cạm bẫy mà Chu Doãn Thịnh bày ra cho cô ta, ngày càng trở nên điên khùng, cố chấp. Điều này khiến cô ta không thể nào nhận rõ bản thân và người khác. Cô ta sống trong ảo tưởng, lại cho rằng ảo tưởng mới là thật. Cô ta trong quá khứ sẽ không bao giờ xung động cho rằng mình có thể diễn tấu Đế quốc tôi một cách hoàn mỹ, cũng như đại diện cho Trung Quốc biểu diễn trước mặt bao nhiêu nguyên thủ quốc gia như vậy.

    Tiết Tử Hiên hai tay đút túi, nhìn hai cha con tự tin quá độ với ánh mắt đầy trào phúng. Họ điên cả rồi.

    Tiết Lý Đan Ny hoãn lịch làm việc, gấp rút trở về, vì đồng nghiệp của bà ta nói với bà ta rằng Tiết Thuỵ đã nhận lời mời của Bộ Ngoại giao, ngày mai sẽ đưa Tiết Tĩnh Y đi diễn tập, dàn nhạc của họ phụ trách tấu đệm cho Tiết Tĩnh Y, đến lúc đó sẽ đi cùng. Tiết Tĩnh Y định diễn tấu Đế quốc tôi trước mặt các nguyên thủ quốc gia? Đùa gì vậy! Lúc ấy, bà ta suýt nữa ngất xỉu.

    Khi bà ta về đến nhà, Tiết Tĩnh Y đã đánh đến chương thứ ba. Cô ta nhìn nhạc phổ, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc. Lần này, cô ta không nhấn sai một nốt nào, giai điệu cũng rất lưu loát. Tiết Thuỵ lắc lư đầu, nghe mê mẩn. Trong mắt ông ta, chỉ cần bản nhạc liền mạch là được, đủ để bước lên sân khấu quốc tế.

    Nhưng tâm trạng của Tiết Tử Hiên và Tiết Lý Đan Ny chỉ có thể hình dung bằng hai chữ “hoang đường”.

    Không nhẫn nhịn được đến khi bản nhạc kết thúc, Tiết Tử Hiên bước đến sập mạnh nắp đàn. Đôi tay suýt nữa bị nghiến gãy, Tiết Tĩnh Y kêu thảm thiết, khoé mắt tức thì ầng ậng nước, nhìn về phía anh ta với vẻ sợ hãi, không dám tin tưởng. Tiết Thuỵ và Tiết Lý Đan Ny hoàn hồn, vội vàng kéo anh ta ra, chất vấn – “Sao mày làm thế với em mày? Mày điên à?”

    “Con điên? Là mấy người điên mới đúng! Trình độ như vậy mà cũng đòi biểu diễn ở toà nhà Quốc hội, mấy người cho rằng người khác đều điếc hết chắc?” – Anh ta thong thả cởi găng tay, lạnh lùng nói – “Tránh ra, tao đánh một lần cho mà nghe.”

    Tiết Tĩnh Y sợ đến nỗi cả trái tim đều co giật đau đớn, vội vàng che mười ngón tay sưng tấy chui vào lòng Tiết Lý Đan Ny, nước mắt như mưa. Tiết Lý Đan Ny vốn cũng muốn trách cứ cô ta mơ tưởng hão huyền, nhưng thấy bộ dạng chật vật của cô ta, bà ta lại tức khắc mềm lòng.

    Tiết Thuỵ bị con trai chọc giận hai lần, đã sớm mất hết kiên nhẫn. Nhưng biểu diễn là chuyện lớn, không thể qua loa. Nếu con trai nói không được, ông ta ở lại nghe một chút cũng không sao, mặc dù ông ta cho rằng con gái mình đã diễn tấu hoàn mỹ lắm rồi.

    Tiết Tử Hiên hít sâu, nhấn xuống phím đàn. Anh ta cố gắng đưa suy nghĩ của mình về với niên đại mưa bom bão đạn kia, cố gắng lý giải cảm xúc của những phận người trong tình cảnh nguy nan đứng lên đấu tranh bảo vệ quê nhà. Nhưng cuối cùng, anh ta vẫn thất bại. Đây là bản nhạc duy nhất anh ta không thể diễn tấu. Mặc dù đã luyện tập suốt năm năm ròng, anh ta vẫn không dám diễn tấu trước công chúng.

    Nhưng trình độ của anh ta ở đó, dẫu thế nào cũng cao hơn Tiết Tĩnh Y vô số lần. Tiếng đàn của anh ta vô cùng kiên định, bao hàm một sức mạnh bất khuất, người không có kiến thức âm nhạc cũng có thể dễ dàng phân biệt rõ sự khác nhau giữa anh ta và Tiết Tĩnh Y. Tiếng đàn của anh ta như tảng đá, có thể va chạm vào lòng người; mà tiếng đàn của Tiết Tĩnh Y thì như một viên kẹo dẻo, thừa ngọt ngào, thiếu vững chãi. Nhưng Đế quốc tôi vốn không phải điệu Valse ngọt ngào, lãng mạn gì, mà là tiếng gọi hào hùng, bi tráng.

    So sánh với đó, màn biểu diễn trước đó của Tiết Tĩnh Y tựa như một trò cười.

    Tiết Lý Đan Ny biết chồng mình mù kiến thức, bèn lấy di động tìm thông tin về Đế quốc tôi rồi đưa cho ông ta xem, lặng lẽ lắc đầu thở dài. Bà ta dùng cách thức uyển chuyển để nhắc cho chồng mình, rằng con gái mình không thể được.

    Vẻ mặt lơ đễnh của ông ta dần dần trở nên nghiêm túc. Đến khi con trai đánh xong, thái dương ông ta bắt đầu đau rần rật. Thì ra đánh đàn không phải chỉ cần lưu loát là được.

    Tiết Tử Hiên trầm mặc một hồi, đặt di dộng lên giá nhạc, lạnh nhạt nói – “Bố nghe ra sự khác nhau giữa con và Tiết Tĩnh Y chưa? Giờ con cho bố nghe xem Tiểu Di và tác giả của bản nhạc này đánh như thế nào. Không hiểu âm nhạc cũng không sao, chỉ cần bố không điếc thì con dám chắc bố có thể nghe ra hay dở.”

    Anh ta nhếch miệng một cách châm chọc, sau đó ấn play. Đây là clip ngắn do một cư dân mạng người Levine biên chỉnh. Người nọ cắt ghép video Ivanov diễn tấu ở chiến hào năm đó và video Chu Doãn Thịnh diễn tấu ở vòng chung kết lại với nhau, mỗi người diễn tấu hai chương, một ba, hai bốn đan xen, ghép cạnh nhau không hề có cảm giác không phù hợp. Tiếng đàn sục sôi, oanh liệt khiến cả chùm đèn thuỷ tinh trên đầu cũng rung lên. Nếu nói màn diễn tấu của Tiết Tử Hiên tựa như tảng đá, vậy thì màn diễn tấu của hai người này là hoà âm giữa máu và lửa, giữa sắt thép và dung nham, giữa sự sống và cái chết. Lực lượng tuyệt đối này có thể đâm thủng màng nhĩ, tác động đến linh hồn người nghe, châm lên nhiệt huyết của mọi người.

    Tiết Thuỵ chưa từng xem Chu Doãn Thịnh biểu diễn bao giờ, không biết trạng thái của hắn khi ngồi trước dương cầm là như vậy. Kiên định, bất bại, không gì không làm được. Ông ta ngồi phịch xuống sô pha, vẻ mặt dần dần trở nên vặn vẹo.

    Thì ra đây là nguyên nhân nguyên thủ Đế quốc Levine chỉ định Chu Doãn Thịnh biểu diễn, ông ta rốt cuộc biết. May có con trai ngăn cản, nếu không để con gái lỗ mãng đến toà nhà Quốc hội diễn tập, ông ta còn mặt mũi nào ở lại thủ đô này nữa? Ngay cả người mù tịt về âm nhạc như ông ta còn có thể nghe ra sự khác nhau giữa ba… không, nói chính xác là bốn bản, huống gì người khác.

    Tiết Tĩnh Y trốn trong lòng Tiết Lý Đan Ny, dùng đôi tay sưng tấy che mặt, không dám nhìn biểu cảm của cha mình. Video này tựa như một bàn tay tát thẳng vào mặt cô ta, kéo cô ta ra khỏi huyễn tưởng của bản thân. Giờ cô ta chỉ muốn đào một cái hố mà chui vào. Tại sao cô ta cứ nhất định muốn thay thế Hoàng Di? Đúng là điên rồ!

    “Tĩnh Y, chẳng phải con nói mình chắc chắn có thể hay sao? Nếu ngày mai bố đưa con đến toà nhà Quốc hội, bố sẽ thành trò cười của cả thành phố này! Con có não hay không, hả? Đây là chuyện con có thể hứa hão được à?” – Tiết Thuỵ tức muốn hộc máu, lập tức chất vấn.

    “Nó ốm bệnh suốt, lấy đâu ra thời gian tập đàn. Anh to tiếng thế làm gì? Để nó đi biểu diễn thay Hoàng Di không phải là ý của anh à? Sao giờ lại đổ hết lỗi lên đầu con? Anh mau đi gọi điện từ chối Bộ Ngoại giao đi, anh gây hoạ thì tự anh đi mà giải quyết!” – Tiết Lý Đan Ny che chở đứa con gái đang run bần bật của mình.

    Tiết Thuỵ trợn trừng, chỉ vào đôi mẹ con cùng một giuộc này, mãi không nói nên lời.

    Tiết Tử Hiên đóng nắp đàn, lạnh lùng nói – “Tiết Tĩnh Y, sau này còn dám chạm vào đàn, tao sẽ đánh gãy tay mày.”

    “Mày nói gì? Mày dám uy hiếp em mày? Giờ đánh chưa tốt không có nghĩa về sau cũng không tốt! Mày tưởng tất cả mọi người giỏi đàn bẩm sinh như Hoàng Di à?” – Tiết Lý Đan Ny vặc chồng xong lại quay ra mắng con trai.

    “Nó sẽ không bao giờ đánh hay được, tình yêu của nó dành cho âm nhạc đã khô cạn rồi, chỉ còn lại những tham vọng dơ bẩn. Mẹ cũng nghe tiếng đàn vừa rồi của nó, chắc mẹ cũng rõ trạng thái của nó bây giờ. Trước kia nó còn hơi chút linh động, chứ giờ chỉ còn lại sát khí.” – Tiết Tử Hiên chậm rãi nói.

    Tiết Tĩnh Y tức thì mặt cắt không còn một giọt máu, phải ôm chặt eo Tiết Lý Đan Ny mới không để mình ngất xỉu. Tiết Lý Đan Ny mấp máy miệng, rốt cuộc cũng không tìm được bất kỳ lý do nào để phản bác. Bà ta cũng hoạt động âm nhạc, có thể biết một phần biểu diễn là hay hay dở. Kỹ thuật không thành thạo không thành vấn đề, nhưng không thể không có tình yêu và lòng chấp nhất dành cho âm nhạc. Thiếu hai điều này, điệu nhạc được đánh ra sẽ rất vô hồn, không bao giờ có thể đả động lòng người. Nếu con gái bà ta không thể điều chỉnh lại tâm thái, suốt đời này, cô ta sẽ không thể đạt được bất kỳ thành tựu nào.

    Nhưng cô ta có thể điều chỉnh lại ư? Có một Hoàng Di để đối lập, việc này quả thực khó hơn lên trời. Cô ta dường như đã quen ngồi hưởng những lợi ích và vinh dự mà Hoàng Di mang lại, sớm đánh mất tâm tính ban đầu, không bao giờ tìm lại được nữa. Tiết Lý Đan Ny vòng tay ôm lấy con gái mình, trong lòng hối hận tột đỉnh. Nếu bà ta đưa Hoàng Di về từ ngay sau vòng loại thì giờ nhà họ Tiết cũng không gặp phải chuyện này.

    Tiết Thuỵ bực bội đi qua đi lại mấy vòng, sau đó hỏi con trai – “Tử Hiên, con có thể đi thay Tĩnh Y không?”

    “Bố cho rằng người mà bên trên chỉ định muốn thay là thay được à? Bố là ai? Tổng thống chắc?” – Tiết Tử Hiên đã chịu quá đủ gia đình này, vơ lấy điện thoại bỏ đi một mạch.

    Tiết Thuỵ đứng ngây như phỗng trong chốc lát, cuối cùng không thể không gọi điện thương lượng với Bộ Ngoại giao.

    “Đổi người? Không, không thể đổi, bên trên chỉ cần cô Tiết, không cần bất kỳ ai khác. Không, anh Tiết cũng không được, chúng tôi chỉ muốn lựa chọn tốt nhất.”

    “Phát bệnh? Có nghiêm trọng không? Nếu không nghiêm trọng, mọi người có thể điều trị thêm một thời gian rồi đến diễn tập cũng được. Hội nghị sẽ diễn ra vào hai tháng sau, vẫn còn thời gian. Chúng tôi dự định dùng kỹ thuật 3D tái hiện lại tiết mục diễn tấu của Ivanov trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc năm ấy, lúc đó cô Tiết sẽ chơi trên cùng một sân khấu với bậc thầy âm nhạc này. Các lãnh đạo rất thích ý tưởng tua lại thời gian này, đã chỉ định nó làm tiết mục áp chót của buổi tiệc tối, nếu cô Tiết không thể lên sân khấu, chúng tôi sẽ rất khó xử. Vậy nên mong cô Tiết nhất định phải tham dự buổi biểu diễn lần này. Nếu cần thiết, chúng tôi có thể phụ trách trợ giúp cô Tiết điều trị. Xin ông cứ yên tâm, chúng tôi sở hữu kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất.”

    “Không không không, không cần làm phiền các anh, bệnh của Tĩnh Y là bệnh cũ, không nghiêm trọng, nghỉ ngơi mấy ngày là khoẻ. Tôi chỉ lo tình trạng sức khoẻ của cháu không ổn định, sợ lên sân khấu sẽ xảy ra sự cố gì không hay.”

    “Chỉ cần cô ấy đến, chúng tôi dĩ nhiên sẽ phụ trách tình trạng sức khoẻ của cô ấy. Khu luyện tập sẽ có nhân viên y tế túc trực 24/24, mọi người không cần lo lắng. Biểu hiện của cô Tiết ở Vienna vô cùng xuất sắc. Người có thể tái hiện Đế quốc tôi một cách hoàn mỹ như vậy nhất định cũng có nghị lực thép như Ivanov, chúng tôi tin cô ấy.”

    Nhân viên công tác càng tôn sùng Chu Doãn Thịnh, mồ hôi Tiết Thuỵ càng vã như tắm. Ông ta biết mình đã không còn đường từ chối, vì vậy đành cười gượng gác máy.

    “Bảo sao muốn Hoàng Di đi thi hộ mày, thì ra là do chính mày không có bản lĩnh. Không có bản lĩnh thì về phòng ở yên trong phòng đi, đừng ra ngoài thêm phiền. Nếu thực sự bị mày lừa, chắc tao chẳng còn mặt mũi nào sống trên đất nước này nữa.” – Xoay người nhìn vợ con mình, ông ta lớn tiếng đay nghiến.

    Tiết Tĩnh Y áp mặt lên lưng Tiết Lý Đan Ny, lặng lẽ rơi nước mắt. Cha cô ta chưa từng nói chuyện với cô ta bằng giọng điệu căm ghét đến vậy bao giờ.

    Tiết Lý Đan Ny trừng mắt với chồng một cái, nhưng cũng biết con gái mình đuối lý, bèn nhanh chóng ôm cô ta rời khỏi.

    “Mẹ ơi, khi nào con có thể phẫu thuật?” – Đi được một đoạn xa, Tiết Tĩnh Y mới lí nhí dò hỏi Tiết Lý Đan Ny. Nếu được cấy trái tim của Hoàng Di, có bản nhạc khó nào cô ta không đánh được? Nỗi ám ảnh bệnh lý này đã chiếm cứ toàn bộ thần trí cô ta.

    “Giờ chưa được.” – Ánh mắt Tiết Lý Đan Ny tối sầm, bà ta trầm ngâm – “Ít nhất phải chờ thêm hai tháng nữa.” – Hiện tại, chồng bà ta chắc chắn sẽ rất lo lắng mà đi tìm Hoàng Di. Phải chờ đến khi Hội nghị thượng đỉnh kết thúc, bọn họ mới có thể xử lý hắn, nếu không ai biểu diễn cho?

    Thấy con gái toát vẻ thất vọng, bà ta vội vàng an ủi – “Mai mẹ đưa con đi kiểm tra sức khoẻ, hai tháng này con cứ cố gắng điều dưỡng thân thể, không cần quan tâm những chuyện khác.”

    Tiết Tĩnh Y gật đầu, miễn cưỡng kìm nén tâm trạng nôn nóng.

    ——————–

    Tiết Thuỵ vừa thay xong comple thì thấy con trai đứng ngoài cửa – “Bố đi đón Tiểu Di à?” – Anh ta nhướn mày, anh mắt đầy trào phúng và chắc chắn.

    “Đúng vậy.” – Sắc mặt Tiết Thuỵ xanh mét. Hiện nay, ngoại trừ dỗ Hoàng Di về, ông ta không còn bất cứ biện pháp nào khác.

    Hai cha con đêm hôm ghé thăm biệt thự Tiết Diêm đang ở, được người giúp việc dẫn đến phòng khách chờ đợi.

    Nghe thấy tiếng gõ cửa, Tiết Diêm vừa ngồi dậy đã bị thiếu niên toàn thân trần trụi quấn lấy, mơ mơ màng màng thì thào – “Đi đâu?”

    “Tiết Thuỵ đến, anh xuống gặp ông ta một lát, em ngủ tiếp đi, anh về ngay bây giờ.”

    “Cho anh mười phút.” – Chu Doãn Thịnh hé một mắt liếc đồng hồ báo thức trên tủ đầu giường.

    “Được, nhất định về trong mười phút.” – Tiết Diêm cười khẽ, đặt đồng hồ báo thức, sau đó đặt một nụ hôn lên bả vai trơn nhẵn đáng yêu của thiếu niên. Cậu ấy một phút cũng không xa mình được, đặc biệt là ban đêm. Tiết Diêm nhớ có lần mình nửa đêm thức dậy uống nước, mới nán lại phòng bếp hơi lâu vài phút, thiếu niên đã vội vã chạy ra tìm, quần áo cũng chưa kịp mặc. Đến giờ nhớ lại, nét mặt hoảng hốt, ánh mắt tuyệt vọng cùng hai hàng nước mắt lăn dài trên má người nọ vẫn khiến Tiết Diêm đau lòng khôn xiết. Hắn phải gặng hỏi rất lâu mới biết thì ra là vì một cơn ác mộng, không khỏi dở khóc dở cười.

    “Sao em dính như keo thế nhỉ?” – Tiết Diêm ngoài miệng than phiền, thực chất cũng chỉ muốn thiếu niên dính mình 24/24.

    Chu Doãn Thịnh bất mãn “hứ” một tiếng. Dường như nhớ tới điều gì đó, hắn lại lồm cồm bò dậy, dụi mắt nói – “Em bế anh xuống giường.”

    “Anh tự làm được, em ngủ tiếp đi. Trước kia khi chưa gặp em, anh đều tự tắm rửa, thay quần áo, lên xuống giường… Em đừng chiều anh quá, kẻo anh đã tàn còn phế thật mất.” – Tiết Diêm cười bất đắc dĩ, dùng đôi tay khoẻ khoắn chống người dậy, từ từ dịch đến xe lăn bên mép giường, sau đó khoác áo ngủ, thắt đai lưng cẩn thận.

    “Diêm gia.”

    “Ông trẻ.”

    Tiết Thuỵ và Tiết Tử Hiên đồng thời đứng dậy.

    “Ngồi đi, muộn thế rồi còn tìm tôi có việc gì?” – Tiết Diêm ra hiệu với người giúp việc châm cho hắn một điếu xì gà.

    “Cháu với bố đến đón Tiểu Di.” – Tiết Tử Hiên đi thẳng vào vấn đề.

    “Đón cậu ấy về làm gì? Moi tim đổi cho Tiết Tĩnh Y?” – Tiết Diêm rít một hơi xì gà, ánh lửa đỏ sẫm hơi hừng lên, càng làm nổi bật nét mặt tối tăm, đáng sợ của hắn.

    Tiết Thuỵ tức thì vã mồ hôi hột. Tiết Tử Hiên siết chặt nắm tay, bình tĩnh nói – “Tiểu Di có biết chuyện này không?”

    “Tao sẽ không để chuyện này làm bẩn tai cậu ấy. Bọn mày tốt nhất nên dừng lại trước khi quá muộn, nếu không tao sẽ moi tim cả nhà bọn mày để đền mạng. Tiết Diêm tao là người thế nào, bọn mày cũng biết rồi đấy.”

    Tiết Thuỵ gật đầu lia lịa, hiểu quá rõ độ tàn nhẫn, độc ác của Tiết Diêm. Đáng lẽ ngay từ đầu, ông ta nên ý thức được toàn bộ tông tộc họ Tiết không có gì là bí mật đối với Tiết Diêm. Hắn muốn biết gì, hết thảy tài liệu chi tiết nhất, chuẩn xác nhất sẽ được đưa đến tay hắn trong vòng chưa đầy một giờ. Tiết Tử Hiên tuy vẫn căm thù Tiết Diêm, nhưng lúc này cũng không thể không cảm ơn hành động che chở Tiểu Di của hắn. Anh ta nhấc mắt nhìn Tiết Diêm, sau đó tức thì đơ ra như trời trồng.

    Tiết Diêm chỉ mặc một chiếc áo ngủ tơ tằm, vạt áo rộng mở, để lộ cả mảng ngực vạm vỡ. Một chuỗi dấu đỏ trải khắp từ ngực đến cổ, có chỗ thậm chí thấy rõ dấu răng, có thể thấy người để lại những vết tích này nhiệt tình, nóng bỏng đến nhường nào.

    Nhưng Tiết Diêm không nuôi gái, cũng không nuôi trai, cạnh hắn chỉ có một mình Tiểu Di.

    Tiết Tử Hiên như rơi xuống hố băng, thể xác và tinh thần đều lạnh ngắt, cùng với đó là cảm giác hoang mang, tuyệt vọng. Anh ta chậm rãi chuyển tầm mắt, thấy một xấp thiệp mời bày bừa trên bàn, tấm trên cùng có vài dòng chữ rồng bay phượng múa:

    Lễ Thành Hôn
    Tiết Diêm & Hoàng Di
    Trân trọng kính mời ông Tiết Chiếu Hãn tới dự bữa tiệc thân mật cùng gia đình chúng tôi.
    Hôn lễ được tổ chức vào thứ hai, 01 – 10 – 2013 (tức ngày 16 tháng 08 năm Quý Tỵ).
    Tại: Dinh thự dòng họ Tiết, núi Long Tuyền.
    Rất hân hạnh được đón tiếp!
    Tiết Diêm kính mời!
    Lễ Thành Hôn của Tiết Diêm và Hoàng Di? Họ định kết hôn? Hai người đàn ông!?

    Theo ánh mắt hoảng hốt của con trai, Tiết Thuỵ cũng trông thấy thiệp mời, suýt nữa đứng bật dậy.

    14.

    Tiết Thuỵ thực sự không nghĩ ra Hoàng Di đến cùng hấp dẫn ở đâu mà có thể khiến Tiết Diêm mê cuồng như vậy. Họ mới quen nhau bao lâu? Gặp nhau mấy lần? Vậy mà đã quyết định kết hôn! Nhìn dấu hôn trên ngực Tiết Diêm, ông ta mấy lần định mở miệng mà đều không nói nên lời.

    Tiết Diêm biết Hoàng Di là nam từ khi nào? Hắn định sẽ xử lý nhà họ Tiết ra sao? Liệu có báo thù cho Hoàng Di không? Không không không, nhà họ Tiết chưa làm gì với Hoàng Di hết, về sau cũng sẽ không làm, nếu Tiết Diêm muốn người trong tộc nhanh chóng thừa nhận Hoàng Di, chắc hẳn nhà họ Tiết vẫn còn tác dụng.

    Tiết Thuỵ nghĩ tới nghĩ lui, mãi mới vắt ra được một câu chúc mừng.

    “Tôi không đồng ý.” – Giọng Tiết Tử Hiên phát run, tựa hồ đang cố gắng nhẫn nhịn nỗi đau tột độ.

    “Mày lấy tư cách gì mà không đồng ý? Bọn mày là gì của cậu ấy? Đừng bảo tao cậu ấy là con nuôi của nhà bọn mày. Bọn mày đón cậu ấy về vì mục đích gì, trong lòng bọn mày tự biết. Nếu tao nói chân tướng cho Tiểu Di, xem xem cậu ấy sẽ phản ứng sao.” – Tiết Diêm nhàn nhã nhả một vòng khói.

    “Không, đừng nói cho cậu ấy.” – Sắc mặt Tiết Tử Hiên càng tái. Tiết Diêm hiển nhiên bắt được nhược điểm của anh ta, tương lai mà anh ta không dám đối mặt nhất chính là một ngày nào đó Tiểu Di biết chân tướng việc anh ta đón cậu ấy về. Cậu ấy sẽ chán ghét anh ta, căm hận anh ta, về sau không bao giờ muốn gặp lại anh ta.

    Tiết Diêm cười nhạo một tiếng, không nói câu nào.

    Tiết Thuỵ nói một cách khép nép – “Diêm gia, chú cứ yên tâm, bọn cháu hứa về sau sẽ tốt với Tiểu Di. Bọn cháu sẽ tìm tạng hiến khác cho Tĩnh Y, chuyện này coi như chưa từng xảy ra. Giờ bọn cháu đón Tiểu Di về, xử lý thủ tục nhận nuôi, mọi người trong tộc biết thân phận cháu nó chắc hẳn sẽ không quá mức phản đối, chú thấy sao ạ?”

    Tiết Diêm nhìn Tiết Thuỵ hồi lâu, đến nỗi đối phương toát mồ hôi hột, hắn mới dập tắt xì gà, nói – “Mai tao sẽ đưa Tiểu Di về. Tiết Thuỵ, nhớ nhanh chóng xử lý thân phận của Tiểu Di, tao muốn cậu ấy tồn tại đường đường chính chính, đéo phải vật cấp nội tạng cho bố con thằng nào. Con bé nhà mày muốn sống chết thế nào thì tuỳ, không liên quan đến Tiểu Di, rõ chưa?”

    “Dạ rõ rồi, rõ rồi ạ.” – Tiết Thuỵ vừa gạt mồ hôi trộm vừa gật đầu.

    Tiết Diêm nhìn thoáng qua đồng hồ treo tường, mất kiên nhẫn mà phất tay – “Cút đi.”

    Hai người vừa đi, hắn lập tức đi thang máy về phòng ngủ, tắt đồng hồ báo thức đã đặt trước đó đi. Nếu lát nữa nó đột nhiên vang, thiếu niên nhất định sẽ bật dậy như lò xo, đi chân trần tìm mình khắp nhà. Cậu ấy quá thiếu cảm giác an toàn.

    “Họ đi rồi?” – Cảm nhận được đệm giường bên cạnh lún xuống, Chu Doãn Thịnh mơ mơ màng màng hỏi.

    “Đi rồi. Sao em cứ nhất định phải về nhà đó? Em muốn làm gì?” – Tiết Diêm ôm hắn vào lòng, cọ phần cằm lún phún râu lên cổ hắn.

    Chu Doãn Thịnh rùng mình, quàng chân lên eo hắn, vừa cọ vừa hừ lạnh – “Về tính sổ chứ sao. Anh nghĩ em thực sự có thể buông tha bọn họ một cách dễ dàng thế à? Bị tính kế còn chạy về giúp họ nở mày nở mặt, đúng là tưởng bở. Em muốn bọn họ cửa nát nhà tan.”

    “Thật tàn nhẫn.” – Tiết Diêm bật cười, tiến vào cơ thể hắn.

    ——————–

    Trên đường về nhà, Tiết Thuỵ lái xe với tốc độ bàn thờ nhằm xả giận. Nếu sớm biết Tiết Diêm thích đàn ông, hơn nữa chỗ ấy căn bản không có vấn đề, ông ta nhất định sẽ không đưa Hoàng Di cho hắn, đúng là khéo quá hoá vụng. Nay con gái ông ta không có tim để thay thì chớ, còn phải làm một thân phận đường đường chính chính cho Hoàng Di, nhất định sẽ gặp phải rất nhiều phiền phức. Hoàng Di giờ đây cũng không phải là một nhãi con vô ranh tiểu tốt, mà trái lại, hắn quá nổi tiếng. Chỉ cần hắn vừa lộ mặt, cả thế giới gần như đều có thể nhận ra hắn. Mà một khi hắn chơi đàn thì còn hơn thế nữa, dễ chứng minh thực giả hơn cả chứng minh thư, nhà họ Tiết sẽ lập tức phiền to.

    Tiết Thuỵ nghiến răng nghiến lợi suy nghĩ một hồi, vẻ mặt méo mó lại dần thả lỏng. Hoàng Di kiệt xuất hơn con gái mình, nay hắn đã là nghệ sĩ dương cầm tầm cỡ bảo vật, là đối tượng quốc gia tập trung bồi dưỡng. Chỉ cần dựa hơi hắn, ông ta có thể chạm chân tới mấy chiếc thuyền lớn, bước lên những nấc thang cao hơn, ổn thoả hơn bấu víu vào một người nắng mưa thất thường như Tiết Diêm nhiều. Nếu hắn chết, con gái ông ta lại không làm nên trò trống gì, một khi chạm vào đàn là bại lộ, ông ta chẳng những không được lợi lộc gì, mà còn phải nghĩ mọi cách để kết thúc mọi chuyện.

    Hoàng Di nổi tiếng như vậy, vô số người đều hoặc ngấm ngầm, hoặc công khai nhăm nhe với ông ta, muốn kết thúc cũng là cả một vấn đề. Nếu bị ai phanh phui, nhà họ Tiết chỉ còn đường chết.

    Tiết Thuỵ càng nghĩ càng cảm thấy để Hoàng Di sống vẫn hơn. Hoàng Di sống, ông ta mới có thể được lòng Tiết Diêm, củng cố địa vị của mình trong gia tộc, còn có thể giật dây bắc cầu với người bên trên, kiếm danh kiếm lợi cho nhà họ Tiết, quả thực trăm lợi mà không có một hại. Hắn mà chết, hết phiền phức này đến phiền phức khác sẽ ồ ạt đổ đến, hơn nữa đều là những phiền phức ông ta không có khả năng giải quyết. Nếu vậy, nhà họ Tiết nhất định sẽ trọng thương, không biết khi nào mới gượng dậy nổi.

    Tiết Thuỵ vỗ tay lái, rốt cuộc nghĩ thông. Còn về nhu cầu ghép tim của con gái thì giờ chỉ có thể tìm tiếp, tìm được coi như số cô ta tốt, không tìm được thì thôi. Nhận nuôi cô ta mười sáu năm, có thứ gì tốt chưa cho cô ta đâu, cũng coi như không bạc đãi cô ta.

    Nói trắng ra, bản chất của Tiết Thuỵ là một con buôn, giỏi xem xét thời thế. Chỉ cần không động đến lợi ích của ông ta, ông ta là một người lương thiện, ôn hoà; nhưng một khi xảy ra xung đột lợi ích, ông ta còn tàn nhẫn, vô tình hơn cả Tiết Diêm. Không để ý đến con trai đang thất hồn lạc phách, vừa về nhà, ông ta lập tức gọi Tiết Lý Đan Ny vào phòng làm việc. Tiết Lý Đan Ny hiển nhiên không muốn từ bỏ cơ hội cứu con gái, cãi nhau với ông ta một trận. Nhưng dưới áp lực của hiện thực, bà ta không thể không thoả hiệp. Tiết Diêm đã biết tiền căn hậu quả, nếu họ thực sự động đến Hoàng Di, hắn nhất định có thể moi tim cả nhà họ.

    Tất cả mười mấy anh em của hắn, ngoại trừ cậu chín chưa từng làm khó hắn bao giờ, còn đâu những người khác không chết thì tàn, thì mất tích, hơn nữa đều không tìm ra nguyên nhân. Nhưng mọi người trong tộc đều biết đây là tác phẩm của Tiết Diêm, hắn nói được thì làm được.

    Rời khỏi phòng làm việc, Tiết Lý Đan Ny đi tìm con trai hỗ trợ, không ngờ con trai bà ta chỉ ngồi trên giường chẳng nói chẳng rằng, mãi đến khi bà ta khóc sắp tắt thở mới gằn từng câu từng chữ – “Mẹ muốn cứu Tĩnh Y? Được, con cho mẹ tim con, mẹ tha cho Tiểu Di đi.” – Anh ta vào bếp, lấy một con dao gọt hoa quả đâm vào ngực mình. Nếu không phải Tiết Lý Đan Ny ngăn cản đúng lúc, anh ta thực sự có thể đâm thủng tim mình.

    Tiết Lý Đan Ny khiếp vía, không dám nhắc lại chuyện thay tim, nhẹ nhàng dỗ con trai về phòng. Nhưng Tiết Tử Hiên lại không ngủ được, nhìn đăm đăm trần nhà suốt cả đêm, sáng hôm sau đôi mắt giăng đầy tơ máu.

    Tiết Tĩnh Y phát hiện thái độ của cha mẹ và anh trai có gì đó là lạ. Mẹ cô ta quan tâm, che chở cô ta nhiều hơn; cha thì chỉ qua loa, lấy lệ; anh trai thì thậm chí không buồn nhìn cô ta, nghe thấy tiếng bước chân xuống cầu thang của cô ta liền bỏ đi một mạch. Cô ta vô cùng tủi thân, trái tim đã lâu không giở chứng của cô ta lại bắt đầu đau nhói. Cũng may Tiết Lý Đan Ny nói muốn đưa cô ta đi kiểm tra sức khoẻ, lực chú ý của cô ta mới bị dời đi.

    “Con sắp được phẫu thuật cấy tim rồi đúng không mẹ?” – Tiết Tĩnh Y nóng lòng truy vấn.

    Tiết Lý Đan Ny trước đó đã gọi điện cho bác sĩ Trương, bảo ông ta quên chuyện tìm được người cung tạng lúc trước đi. Tuy nói là vì cứu người, nhưng lại phải vô cớ giết hại một người khác, cho dù nhà họ Tiết trả nhiều tiền đến đâu đi chăng nữa, trong lòng bác sĩ Trương cũng nặng trĩu áp lực. Giờ không cần giết người, tiền vẫn trả theo giá cũ, ông ta đương nhiên rất mừng. Nhưng trước mặt Tiết Tĩnh Y, ông ta vẫn làm bộ khó xử – “Xin lỗi cô Tiết, trái tim chúng tôi chuẩn bị cho cô lúc trước đã được cấp cho người khác, cô phải chờ thêm một thời gian nữa. Chỉ cần tìm được tạng hiến phù hợp, chúng tôi sẽ liên lạc với cô.”

    “Sao lại thế?!” – Tiết Tĩnh Y rít the thé. Hoàng Di vẫn sống nhăn răng mà, sao có thể nói trái tim hắn đã được cho người khác?

    “Với những bệnh nhân cần cấy ghép nội tạng như cô Tiết, bệnh viện chúng tôi trước hết sẽ đánh giá cấp độ cho mọi người, những người bệnh tình nguy cấp hơn cô sẽ được đánh giá cấp độ cao, có thể nhận được tạng hiến trước cô. Mọi bệnh viện đều tuân theo chế độ này, chúng tôi cũng không còn cách nào khác.” – Bác sĩ Trương vừa giải thích vừa quan sát vẻ mặt Tiết Lý Đan Ny. Thấy nét mặt bà ta ảm đạm nhưng không có vẻ gì là tức giận, ông ta lập tức yên tâm.

    “Không thể nào, ông lừa tôi! Mẹ, chẳng phải mẹ nói hai tháng sau là con có thể phẫu thuật hay sao?” – Tiết Tĩnh Y nôn nóng kéo tay áo Tiết Lý Đan Ny.

    “Tĩnh Y, con nghe mẹ nói, nhóm máu của con quá đặc biệt, không dễ tìm nguồn cung tạng. Chúng ta từ từ chờ, rồi sẽ lại có một trái tim phù hợp.” – Tiết Lý Đan Ny vội vàng kéo con gái vào lòng mà an ủi.

    Nhưng Tiết Tĩnh Y lại đẩy bà ta ra, lạnh lùng chất vấn – “Chẳng phải trái tim Hoàng Di là phù hợp nhất hay sao? Nếu không bố mẹ tìm nó về làm gì? Giờ rốt cuộc bố mẹ có ý gì? Không định cứu con nữa?”

    Bác sĩ Trương ngây ngẩn, Tiết Lý Đan Ny cũng sững sờ, hoàn toàn không ngờ được cô ta lại biết rõ như vậy. Vậy mà bao lâu nay, cô ta vẫn vờ như không biết gì cả, còn có thể cư xử thân mật, tự nhiên với Hoàng Di. Bản tính bạc bẽo của cô ta khiến Tiết Lý Đan Ny khó có thể tiếp nhận. Bà ta là người làm nghệ thuật, dẫu bản thân lạnh lùng, ích kỷ thế nào đi chăng nữa, trong lòng vẫn tồn tại chân – thiện – mỹ. Từ ngày con gái xuất hiện bên bà ta, bà ta đã nghĩ nhất định phải nuôi nấng cô ta thành một thục nữ nhã nhặn nhất, lương thiện nhất, hoàn mỹ nhất. Loài người luôn kỳ lạ như vậy, bản thân không làm được, lại nhất định muốn con cái làm được thay mình. Bà ta không muốn con gái mình nhiễm chút bẩn nào, vì vậy chuyện gì cũng gạt cô ta, che chở cô ta trong tháp ngà.

    Nhưng lúc này, bà ta chợt nhận ra con gái mình không hề nhã nhặn, cũng không hề lương thiện. Cô ta đã sớm đắm sâu trong bùn lầy. Thảo nào cô ta khăng khăng muốn Hoàng Di thi hộ cô ta, thảo nào tiếng đàn của cô ta ngập tràn sát khí, bởi vì cô ta biết hết mọi chuyện, thậm chí khát vọng sở hữu trái tim Hoàng Di hơn bất cứ ai. Khi cô ta cười với Hoàng Di, trong lòng cô ta chỉ muốn rạch ngực Hoàng Di, moi trái tim đầm đìa máu, vẫn còn nhịp đập của hắn ra.

    Không thể trách Tiết Lý Đan Ny nghĩ nhiều, vẻ mặt ngay lúc này đây của Tiết Tĩnh Y cũng tràn đầy sát khí, gương mặt móp méo khiến cô ta trông như ác quỷ.

    Trước kia, Tiết Lý Đan Ny còn lo con gái mình sẽ không chấp nhận được việc sử dụng trái tim của anh em ruột thịt mình, nhưng giờ xem ra cô ta vốn dĩ không có gì là không chấp nhận được, mà trái ngược lại, cô ta đã không chờ nổi nữa. Họ vẫn luôn coi cô ta là búp bê sứ nhu nhược, cần người nhà che chở, nhưng hoá ra cô ta tàn nhẫn hơn họ gấp vạn lần. Nhận thức này tức thì xua tan tình thương mà Tiết Lý Đan Ny dành cho Tiết Tĩnh Y. Bà ta bắt đầu cảm thấy bất an, sởn tóc gáy. Dẫu sao Hoàng Di cũng là người thân máu mủ ruột già của cô ta, từ khi đến đây chuyện gì cũng chiều ý cô ta, cẩn thận chăm lo cho cô ta.

    Khi cô ta phát bệnh, Hoàng Di sẽ trông nom bên mép giường suốt đêm, đôi khi quên cả ăn. Những việc này, Tiết Lý Đan Ny cũng biết được phần nào, trong lòng không khỏi cảm khái. Lúc ấy, bà ta còn nghĩ tình cảm giữa họ tốt như vậy, chờ khi phẫu thuật xong nhất định phải bịa một lý do ổn chút, để con gái biết Hoàng Di sống ở nơi khác rất tốt, không cần lo lắng.

    Giờ xem ra, mọi băn khoăn của bà ta quả thực chính là một trò cười. Cô ta có lo lắng chút nào? Cô ta chưa từng muốn Hoàng Di sống, vì thế từ khi Hoàng Di trở về từ Vienna, cô ta mới thúc giục họ sắp xếp phẫu thuật cho cô ta hết lần này đến lần khác. Những việc này để tự Tiết Lý Đan Ny làm thì không sao, nhưng để đứa con gái mà bà ta vốn cho là hồn nhiên, lương thiện làm, bà ta chỉ nghĩ thôi đã thấy lạnh người.

    Bà ta che kín miệng con gái, vội vàng rời khỏi bệnh viện. Đẩy cô ta vào ghế phụ, đóng chặt cửa xe, bà ta mới mở miệng – “Con biết cả rồi?”

    “Con muốn tim Hoàng Di! Mẹ, con muốn tim nó!” – Tiết Tĩnh Y nhắc đi nhắc lại, đồng thời làm một động tác moi tim.

    Tiết Lý Đan Ny hoảng sợ, thứ ác quỷ này tuyệt đối không phải đứa con gái ngoan ngoãn, lương thiện, linh động trong cảm nhận của bà ta. Vung tay cho cô ta một bạt tai, bà ta cảnh cáo – “Về sau không được nhắc lại chuyện cấy ghép tim Hoàng Di. Nhà họ Tiết chúng ta không thể động vào cậu ta.” – Thở dài một hơi, bà ta chần chờ nói – “Cậu ta là anh em ruột thịt của con, con đành lòng ư?”

    “Có gì không đành lòng? Bố mẹ tìm nó về không phải vì cứu con hay sao? Trong lòng con nó chỉ là một lọ chứa, không là gì hết.” – Tiết Tĩnh Y bưng má, cười khẩy với vẻ điên loạn.

    Tiết Lý Đan Ny gục đầu xuống tay lái, khóc không thành tiếng. Bà ta biết họ đã huỷ hoại con gái mình. Cho dù có được trái tim Hoàng Di, linh hồn của cô ta cũng đã bị ác ma đồng hoá. Gánh trên vai tội nghiệt sát hại máu mủ, cô ta sẽ không đánh ra được những điệu nhạc rung động lòng người, cũng không bao giờ có thể trở lại cuộc sống bình thường. Tranh cướp và tổn thương sẽ trở thành bản tính của cô ta, sớm muộn gì cô ta cũng sẽ làm ra chuyện cực đoan hơn.

    Tiết Lý Đan Ny vốn muốn con gái mình sống vô tư lự, mãi mãi giữ được nét hồn nhiên, lương thiện, nhưng nay tất cả đều đi ngược lại với dự đoán của bà ta.

    Nhìn thẳng vào đôi mắt vẩn đục của con gái mình, bà ta gằn từng câu từng chữ – “Bố con định chính thức nhận nuôi Hoàng Di, từ nay cậu ta sẽ là người thân của con, không phải là lọ chứa gì hết. Tim con cần, bố mẹ sẽ tìm cho con, đừng tơ tưởng đến cậu ta nữa. Nếu con không nghe lời, mẹ sẽ đưa con sang Thuỵ Sĩ an dưỡng, con cứ liệu đấy.” – Đối với đứa con gái mặt mày âm u dữ tợn trước mặt này, bà ta thực sự không yêu thương nổi. Bà ta cần thời gian để tiếp thu sự thay đổi khổng lồ này của cô ta.

    Tiết Tĩnh Y trợn trừng, trên đường về cứ giãy nảy gào thét không ngừng nghỉ. Từ đầu chí cuối, Tiết Lý Đan Ny đều không để ý đến cô ta thêm lần nào nữa.

    ——————–

    Chu Doãn Thịnh ăn tối xong mới được Tiết Diêm đưa về nhà họ Tiết. Tiết Thuỵ rất thân thiện với hắn. Để khuyên hắn đi biểu diễn, chuyện gì ông ta cũng sẵn sàng đáp ứng. Chu Doãn Thịnh hứa lèo một câu, sau đó trở về phòng bật máy tính xem video theo dõi mấy ngày nay.

    Không có tình huống đặc biệt gì xảy ra, Tiết Tử Hiên quả nhiên vả mặt rất tích cực, đúng như dự đoán của hắn. Anh ta thậm chí suýt nữa nghiến nát ngón tay Tiết Tĩnh Y như đã làm với hắn kiếp trước. Thấy cảnh này, Chu Doãn Thịnh cười lăn ra giường, cảm thấy vô cùng hả giận. Muốn đối phó với Tiết Tĩnh Y thì không cần bất kỳ ai khác ra tay, chỉ có Tiết Tử Hiên mới có thể gây nên tổn thương lớn nhất. Phỏng chừng giờ cô ta đã sắp điên rồi.

    Tiết Tĩnh Y quả thực sắp điên rồi. Cô ta trốn trên khúc ngoặt cầu thang nghe lén cha mình nói chuyện với Hoàng Di, thế mới xác định những lời mẹ nói đều là thật. Họ định chính thức nhận nuôi Hoàng Di. Ngoài ra, họ quyết định bỏ mặc cô ta, để cô ta tự sinh tự diệt. Cô ta hốt hoảng trở về phòng, lại thấy Tiết Tử Hiên đang dựa lưng vào cửa phòng Hoàng Di, trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng đôi mắt lại chảy dài nước mắt. Nghe thấy tiếng bước chân, anh ta quay đầu nhìn, phát hiện là cô ta, đôi mắt sâu thẳm trào lên vẻ căm hận.

    “Anh hai.” – Lòng đau như cắt, cô ta vươn tay muốn với tới anh ta, lại bị anh ta tránh đi, đi thẳng một mạch lên tầng ba.

    Tiết Tĩnh Y trốn trong chăn khóc rất lâu. Dường như nghĩ đến điều gì, cô ta lại bật máy tính liên hệ với một người bạn mới thân gần đây trên mạng.

    “Làm thế nào mới lấy được tim một người?” – Cô ta gõ chữ với vẻ mặt tăm tối.

    Cùng lúc đó, Chu Doãn Thịnh cũng nhận được tin nhắn này. Hắn nhếch miệng cười, trả lời – “Giết người đó.”

    Giết người đó? Đúng vậy, giết nó! Chỉ cần nó chết, mọi chuyện đều sẽ trở về quỹ đạo. Tiết Tĩnh Y click chuột một cách điên loạn, mãi một lúc sau mới tắt cửa sổ, tiếp đó vào Baidu tìm thông tin. Nhìn những giao diện liên tiếp xuất hiện trên màn hình, Chu Doãn Thịnh đã biết Tiết Tĩnh Y định làm gì. Cô ta định chuốc mê hắn, sau đó tự tay lấy tim hắn ra, vì vậy cô ta tìm rất nhiều thông tin liên quan đến thuốc mê, còn đặt mua những dụng cụ như tủ đông, dao phẫu thuật… đồng thời download một đoạn video hướng dẫn giải phẫu.

    “Tao quả nhiên không nhìn nhầm mày, Tiết Tĩnh Y.” – Chu Doãn Thịnh thì thào một cách mỹ mãn. Tiết Tĩnh Y là đoá hoa độc mà hắn dành bao nhiêu tâm sức vun xới, một khi trổ bông sẽ khiến người xung quanh rơi vào tình cảnh nguy hiểm. Khả năng hành động của cô ta quả nhiên rất mạnh, khiến hắn vô cùng chờ mong trò chơi cuối cùng.

    Nửa tháng sau, một ngày nọ, Tiết Thuỵ và Tiết Lý Đan Ny cùng đi dự tiệc, Tiết Tử Hiên có tiết dạy ở nhạc viện, trong nhà chỉ còn Tiết Tĩnh Y và Chu Doãn Thịnh. Tiết Tĩnh Y pha một ấm trà sữa, tự tay bưng đến bàn cơm mời Chu Doãn Thịnh uống. Đợi đến khi hắn hôn mê, cô ta lập tức đưa hắn xuống tầng hầm dưới sự trợ giúp của quản gia. Tầng hầm có đầy đủ mọi công cụ chữa bệnh, không cần sử dụng mấy thứ mà cô ta đặt mua qua mạng.

    “Cô chủ, để tôi làm cho.” – Thấy ngón tay Tiết Tĩnh Y run bần bật, quản gia chủ động xin ra trận. Vợ chồng Tiết Thuỵ trăm công nghìn việc, có thể nói Tiết Tĩnh Y là do ông ta chính tay nuôi lớn, ông ta yêu thương cô ta hơn bất kỳ ai trong nhà họ Tiết, sao có thể đành lòng nhìn cô ta tử vong? Chỉ cần lấy tim Hoàng Di ra, tất cả sẽ không còn đường cứu vãn, cho dù vợ chồng Tiết Thuỵ về thì cũng làm được gì? Chẳng lẽ trơ mắt nhìn con gái mình vào tù? Họ không gánh nổi tai tiếng này, chỉ có thể che giấu cho cô ta bằng mọi giá. Mà trái tim này dĩ nhiên vẫn sẽ được cấy vào người cô ta.

    Tiết Tĩnh Y xua tay – “Không, cháu không sợ, chỉ là cháu quá kích động.” – Cô ta hít sâu mấy hơi, sau đó cầm dao phẫu thuật rạch lòng ngực thiếu niên. Lưỡi dao vô cùng sắc bén, chỉ lướt nhẹ một cái đã rạch ra một đường máu. Đèn mổ sáng rực, chiếu rõ tất cả cảnh tượng rợn gáy này.

    Máu cuồn cuộn tràn ra từ vết thương, khiến Tiết Tĩnh Y giật thót. Cô ta khẽ cắn môi, đang định tiếp tục thì thấy thiếu niên đột nhiên tỉnh lại, đẩy mạnh cô ta ra.

    “Cô muốn làm gì?” – Hắn che miệng vết thương, chất vấn. Bởi vì trúng thuốc mê, thân hình hắn lung lay như có thể té xỉu bất cứ lúc nào.

    Thấy hắn suy yếu như vậy, Tiết Tĩnh Y cũng không sợ hắn chạy. Cô ta chỉ chiếc máy tinh trên bàn mổ, nói – “Lấy tim mày.” – Màn hình máy tính đang chiếu video giải phẫu lấy tim. Khả năng hành động của Tiết Tĩnh Y quả thật đáng nể, không tìm được bác sĩ giúp đỡ, cô ta lại định tự mình ra tay. Cô ta muốn giết chết hắn trước khi cha mẹ và anh trai trở về, đồng thời không để trái tim hắn ngừng đập. Cũng may trong nhà đầy đủ thiết bị, ngay cả dung dịch bảo quản nội tạng cũng có, giảm bớt rất nhiều phiền toái cho cô ta.

    “Tại sao?” – Chu Doãn Thịnh cố gắng rời khỏi bàn mổ, bất cẩn hất rơi khay phẫu thuật, dụng cụ phẫu thuật vung vãi khắp sàn.

    “Bởi vì tao bị bệnh tim bẩm sinh, chỉ có tim mày mới có thể cứu được tao. Mày thực sự cho rằng nhà tao tìm mày về từ nông thôn là định nhận nuôi mày à? Đừng mơ. Bác Phúc, giữ nó lại cho cháu.”

    Quản gia dạ một tiếng, chuẩn bị bước đến ấn thiếu niên xuống bàn mổ, không ngờ trong tay áo hắn lại giấu một con dao phẫu thuật, đâm mạnh vào bụng ông ta, còn cố tình nghiến vài cái. Quản gia kêu thảm thiết, ngã phịch xuống đất. Chu Doãn Thịnh thất tha thất thểu chạy ra cửa. Trước đó, hắn đã lấy di động của lão Phúc gửi tin nhắn cho Tiết Tử Hiên, giờ này chắc anh ta cũng về đến nơi rồi.

    Quả nhiên, chưa chạy đến cửa, Tiết Tử Hiên đã đá văng cửa phòng chạy vào. Trông thấy thiếu niên trên người chỉ độc một chiếc quần jean, toàn thân tắm máu, khuôn mặt anh ta toát lên vẻ kinh hoảng. Thấy em gái mình cầm dao phẫu thuật đâm về phía thiếu niên, anh ta lập tức kéo thiếu niên ra sau mình không hề nghĩ ngợi.

    Anh ta bắt lấy lưỡi dao, nghiến răng chất vấn – “Mày muốn làm gì?”

    “Làm việc mà các người đã định làm từ lâu, moi tim nó. Anh hai, anh dẫn nó về chẳng phải vì cứu em hay sao? Chẳng lẽ anh quên rồi?” – Tiết Tĩnh Y cuồng loạn.

    Tay Tiết Tử Hiên vô cùng đau đớn, nhưng anh ta biết mình không thể buông tay, bèn quay đầu hét – “Tiểu Di chạy mau.”

    Chu Doãn Thịnh lặng thinh nhìn anh ta một lát, sau đó che vết thương rướm máu lảo đảo chạy đi. Đến phòng khách, dáng đi của hắn lập tức bình thường trở lại. Hắn thong thả nhấc điện thoại bàn, gọi 110.

    “Chú ơi cứu cháu, có người muốn giết cháu!” – Giọng nói hốt hoảng sợ sệt hoàn toàn không ăn nhập gì với gương mặt vui tươi hớn hở.

    “Đừng hoảng, cho tôi biết cháu đang ở đâu, tên là gì? Chúng tôi sẽ nhanh chóng điều nhân viên đến cứu viện.”

    “Số 88 khu biệt thự sân golf núi Long Tuyền, cháu tên Tiết Tấn Di, có người muốn giết cháu. Giờ cháu đang bị thương, chảy rất nhiều máu, rất chóng mặt.”

    “Cháu hãy mau trốn vào nơi an toàn, chúng tôi sẽ đến ngay.” – Nhân viên trực cúp điện thoại, càng nghĩ càng thấy cái tên Tiết Tấn Di này quen tai. Trong đầu chợt nảy ra một suy nghĩ, người nọ vội vàng gọi điện cho cấp trên, vừa hỏi mới biết thần đồng dương cầm tiếng tăm lừng lẫy quả nhiên ngụ tại núi Long Tuyền.

    Cảnh sát không dám qua loa, lập tức phái mấy xe cảnh sát phóng nhanh đến núi Long Tuyền. Chu Doãn Thịnh vừa theo dõi tình hình phòng phẫu thuật qua 008, vừa di máu khắp nơi, sau đó chạy ra ngoài cổng chặn giữa lối đi. Xe Tiết Diêm “đúng lúc” đi ngang qua, thấy cả người hắn máu me bê bết, sắc mặt Tiết Diêm tối sầm.

    “Đây là “sẽ không xảy ra chuyện gì” mà em nói? Vậy nói anh nghe thế nào mới là “xảy ra chuyện”?” – Hắn véo tai thiếu niên, quát. Thấy thiếu niên toát vẻ đau đớn, hắn lại vội vàng ôm cậu ấy vào lòng, cởi áo khoác chặn lên ngực hắn, mũi phát ra tiếng thở dốc. Trông thấy vết thương dài như vậy, cả trái tim hắn đều đau quặn, rốt cuộc cảm nhận được thế nào là đồng cảm, là đau lây.

    Vết thương tuy có vẻ đáng sợ, nhưng đối với người thân kinh bách chiến như Chu Doãn Thịnh thì đây thậm chí còn không phải vết thương lớn. Hắn làm bộ làm tịch kêu la vậy chứ thực ra vẫn luôn theo dõi tình hình hai anh em đấu đá nhau thông qua 008. Cũng phải cảm ơn Tiết Thuỵ làm việc cẩn thận, trong phòng phẫu thuật đầy đủ mọi thiết bị, ngay cả hệ thống theo dõi phẫu thuật cũng không sót. Chỉ cần đèn mổ vừa bật, hệ thống theo dõi sẽ tự động vận hành, ghi lại mọi hình ảnh.

    Hắn không ngờ vì cứu hắn, Tiết Tử Hiên có thể nắm lấy lưỡi dao không chút do dự. Anh ta không dám buông tay, vì một khi buông tay, mười ngón sẽ đứt đoạn, chỉ có thể cố gắng dồn Tiết Tĩnh Y vào góc tường. Tiết Tĩnh Y tuy rằng tàn nhẫn, nhưng chung quy không thể nào ra tay với Tiết Tử Hiên. Thấy kẽ ngón tay hắn liên tục tràn ra máu tươi, cô ta rốt cuộc tìm lại được lý trí, buông chuôi dao ra, ôm mặt oà khóc. Khóc một hồi, bệnh tim của cô ta lại tái phát, ngã lăn ra đất. Quản gia bị thương nặng ở bụng, vì mất máu quá nhiều nên đã rơi vào hôn mê. Cho dù ghét đứa em này thế nào đi chăng nữa, Tiết Tử Hiên cũng không thể trơ mắt nhìn cô ta chết, đành cố nhịn đau chạy lên tầng tìm thuốc cho cô ta. Thấy một chuỗi dấu chân máu trải dài ra ngoài phòng khách, biết Tiểu Di an toàn, anh ta mới như trút được gánh nặng.

    Anh ta nhét thuốc vào miệng Tiết Tĩnh Y, sơ cứu cho cô ta. Đợi tình hình của cô ta ổn định lại, Tiết Tử Hiên mới trượt dọc chân tường, ngã ngồi xuống đất. Mười phút sau, tiếng còi cảnh sát vang lên, anh ta mỉm cười nói – “Báo ứng của nhà này đến rồi. Tĩnh Y, mày đã sẵn sàng chưa?”

    15.

    Chu Doãn Thịnh không cho Tiết Diêm băng bó vết thương giúp mình, dù sao pháp y đến lại phải tháo ra để chụp ảnh lấy bằng chứng, làm cũng uổng công. Huống hồ hắn trong ảnh chụp càng chật vật thì càng có thể giành lấy sự thương xót từ thẩm phán khi ra toà.

    Khi tìm thấy Tiết Tĩnh Y ngất xỉu dưới tầng hầm, cảnh sát còn tưởng Tiết Tử Hiên bên cạnh cô ta là hung thủ, lập tức còng tay anh ta lại, sau đó phái nhân viên y tế nâng Tiết Tĩnh Y ra ngoài, còn săn sóc an ủi. Nhưng vừa ra khỏi cổng nhà họ Tiết, trông thấy một “Tiết Tĩnh Y” toàn thân nhuốm máu khác, tất cả mọi người đều trợn trừng.

    “Chú cảnh sát, cô ta là hung thủ, cô ta muốn giết cháu.” – Chu Doãn Thịnh trốn trong lòng Tiết Diêm, chỉ vào Tiết Tĩnh Y đang nằm trên cáng, nói.

    Tiết Tử Hiên bị hai cảnh sát áp giải, trông thấy gương mặt hốt hoảng của thiếu niên, anh ta lập tức muốn vùng ra để chạy đến xem hắn. Nhưng thứ anh ta nhận được lại là ánh mắt căm hận của hắn, tức thì toàn thân anh ta như đóng băng, không thể nhúc nhích. Anh ta biết, tình huống xấu nhất đã xảy ra, tất cả đều không thể vãn hồi.

    Cảnh sát phụ trách phá án nhận ra vụ án này không đơn giản. Họ trước hết đưa mấy người đi bệnh viện, xác định không có vấn đề gì mới bắt đầu thẩm vấn riêng từng người. Ai là hung thủ, ai là người bị hại, họ không làm rõ ngay được. Đương nhiên, họ càng muốn biết thần đồng dương cầm tiếng tăm lừng lẫy từ khi nào lại có thêm một người anh em song sinh. Trong này nhất định có rất nhiều chuyện để kể.

    Khi nhận được điện thoại của cảnh sát, Tiết Thuỵ và Tiết Lý Đan Ny vẫn đang ở bữa tiệc. Bởi vì chưa hiểu rõ ngọn nguồn, cảnh sát cũng không nói cụ thể, chỉ giục họ mau đến đồn cảnh sát. Đến nơi, nghe nói một người trong cặp song sinh muốn lấy tim người còn lại, họ lập tức đoán được đại khái. Nếu không phải kịp đỡ nhau, có lẽ cả hai đã sớm ngất xỉu.

    Bởi vì Chu Doãn Thịnh lúc trước biểu hiện quá xuất sắc, có thể xem như nhân vật nóng phỏng tay ở Trung Quốc, cảnh sát vô cùng coi trọng chuyện này. Hơn nữa, vì dính dáng đến tiết mục biểu diễn ở Hội nghị thượng đỉnh mười quốc gia, ngay cả Bộ Ngoại giao cũng xen một tay vào, dặn đi dặn lại phải nhanh chóng điều tra rõ vụ án. Một số paparazzi cắm chốt gần núi Long Tuyền nhằm chộp những khoảnh khắc về cuộc sống thường ngày của thần đồng dương cầm nghe được phong thanh cũng lập tức hành động, nhanh tay đăng lên mạng.

    “Nghi vấn thần đồng dương cầm Tiết Tĩnh Y bị cảnh sát bắt!”

    “Tiết Tĩnh Y bị nghi có dính dáng đến vụ án mưu sát, cảnh sát hiện đang điều tra và làm rõ.”

    “Nạn nhân hay hung thủ? Ân oán gia tộc hay mâu thuẫn tình cảm? Nghi vấn thần đồng dương cầm nổi tiếng Tiết Tĩnh Y lâm vào hiểm cảnh.”

    Đủ loại tiêu đề giật gân hấp dẫn ánh mắt quần chúng, hàng trăm triệu fan khắp toàn cầu của Chu Doãn Thịnh, trong đó đa phần là thành phần trí thức xã hội có học vấn cao và những nhân vật tiếng tăm trong giới âm nhạc đều dành sự chú ý cao độ cho chuyện này. Cảnh sát muốn phong toả tin tức cũng đã không kịp, chuyện này đã bị lan truyền rộng rãi, biện pháp duy nhất chính là đẩy nhanh tiến độ điều tra, cho những người dân đang chờ đợi một lời giải thích hợp lý. Cảnh sát và Bộ Ngoại giao đều toát mồ hôi, rất không hy vọng Tiết Tĩnh Y vướng phải tai tiếng gì.

    Hiện nay, Tiết Tĩnh Y hiển nhiên là nhân vật nổi tiếng nhất Trung Quốc, thậm chí nói Tiết Tĩnh Y là cột mốc tiêu biểu đại diện cho Trung Quốc cũng không ngoa. Nếu cột mốc này sụp đổ, nhất định sẽ tạo nên sự chú ý khắp toàn cầu. Mà Trung Quốc là nước chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh mười quốc gia lần này, việc Tiết Tĩnh Y biểu diễn tại hội nghị sẽ ảnh hưởng phần nào đến hình tượng của Trung Quốc trong lòng bạn bè quốc tế.

    Nếu không đụng trúng thời điểm nhiệm kỳ mới của ban lãnh đạo quốc gia, chuyện thế này không chừng đã bị bên trên ém nhẹm. Nhưng lãnh đạo mới nhậm chức vô cùng coi trọng ý dân, người bên dưới cũng không dám lừa gạt, hứa hẹn sẽ điều tra minh bạch, truy tra đến cùng, bằng không dân chúng khiếu nại, mọi người cũng không cần đội mũ quan nữa.

    Trong quá trình phá án, tâm trạng của cảnh sát thấp thỏm lên xuống như đi tàu lượn siêu tốc. Do chịu đả kích nặng nề, không cần ai hỏi, Tiết Tĩnh Y đã tự khai hết kế hoạch giết người lấy tim của mình, đồng thời nhắc đi nhắc lại mình mới là thần đồng dương cầm thực sự. Nét mặt cô ta vặn vẹo, điên cuồng, đôi tay dính đầy máu tươi, nhấn qua nhấn lại bàn thẩm vấn như đang đánh đàn, đầu lắc lư vô cùng say mê, nhấn xong còn hỏi bản Đế quốc tôi này có hay không, có sánh bằng bản của Hoàng Di và Ivanov không.

    Trái tim cảnh sát lạnh ngắt, biết thần đồng dương cầm này xem ra đã hỏng. Rốt cuộc cô ta bị thứ gì kích thích mà lại muốn giết người? Người kia là ai? Tại sao khi báo án lại tự xưng là Tiết Tĩnh Y? Tại sao lại giống hệt Tiết Tĩnh Y vậy? Giữa hai người có quan hệ gì?

    Cảnh sát phụ trách thẩm vấn Tiết Tĩnh Y rối như tơ vò, trong lòng tràn đầy nghi vấn rối bời. Trong khi đó, cảnh sát phụ trách thẩm vấn Chu Doãn Thịnh thì vừa căm phẫn, vừa cảm thấy may mắn khôn kể. Thì ra đây mới là thần đồng dương cầm thực sự. Cậu ấy không biết gì cả, sau khi được đón về nhà họ Tiết, cậu ấy vẫn luôn bị giam lỏng trên núi Long Tuyền. Phát hiện ra thiên phú âm nhạc của cậu ấy, Tiết Tĩnh Y đã nảy sinh tâm tư lợi dụng, bắt cậu ấy tham dự cuộc thi thay mình, sau khi cuộc thi kết thúc thì vắt chanh bỏ vỏ, muốn lấy trái tim hắn.

    Đến tận lúc này, cậu bé vẫn chưa tiếp thu được hiện thực, sắc mặt trắng bệch, thân thể run bần bật, mỗi khi có người đến gần sẽ lập tức hốt hoảng tránh né, co quắp cuộn người lại. Bởi vậy, có thể thấy cuộc sống của cậu ấy ở nhà họ Tiết là như thế nào. Bọn họ căn bản không coi cậu ấy là người, chẳng những muốn moi tim cậu ấy, còn lợi dụng cậu ấy một cách triệt để. Cậu ấy cho rằng mình đang hoàn thành tâm nguyện của người chị em song sinh của mình, sẵn sàng nhường tặng vinh quang và thành tựu mà mình tự tay giành được, nào ngờ đâu những kẻ mà cậu ấy thực lòng coi là người thân ai ai cũng là ác quỷ, ngoài mặt thì dịu dàng từ ái, nhưng sau lưng lại trăm phương đoạt mạng cậu ấy.

    Quản gia vẫn còn đang hôn mê, không thể thẩm vấn. Được một điều là Tiết Tử Hiên rất phối hợp, khai báo rõ ràng đầu đuôi câu chuyện. Tổ chuyên án nhận được ba biên bản lời khai, tổ chuyên án tổng hợp phân tích một chút, tức thì vô cùng lo lắng vì hoàn cảnh thiếu niên gặp phải. Từ vùng quê hẻo lánh đến đô thị phồn hoa này, cậu ấy đã ôm ấp niềm mong đợi tốt đẹp đến nhường nào? Nhưng hoá ra đây chỉ là một cái bẫy đầy rẫy nguy hiểm, tình thân mà cậu ấy khát vọng xưa nay chưa từng tồn tại.

    Trong phòng thẩm vấn, Chu Doãn Thịnh hai tay ôm gối, co rúc trên ghế. Từ mặt, tay, áo khoác đến quần jeans của hắn đều dính đầy máu tươi, lại thêm sắc mặt trắng bệch, khiến hắn trông càng có vẻ đáng thương. Hắn thì thào với vẻ sợ hãi – “Cháu giết người, cháu giết bác Phúc. Xin lỗi, cháu không cố ý.” – Nói đoạn, hắn úp mặt vào gối mà bật khóc.

    Cảnh sát cũng đã tìm đủ vật chứng trong tầng hầm, bao gồm video theo dõi, hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện. Thấy thiếu niên lo sợ, tự trách như vậy, họ không khỏi đau lòng vì sự đơn thuần, lương thiên của hắn, đồng thời cảm thấy phẫn nộ vì sự máu lạnh, vô tình của nhà họ Tiết.

    “Đừng lo, ông ta chưa chết. Ông ta đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng, tối nay là có thể tỉnh. Cho dù ông ta chết, cháu cũng sẽ không bị kết tội giết người, cháu chỉ phòng vệ chính đáng mà thôi. Đừng sợ, ở đây sẽ không có ai gây hại cho cháu hết.” – Một nữ cảnh sát định vỗ lưng thiếu niên, lại thấy hắn hốt hoảng né tránh, suýt thì chảy nước mắt. Tiết Tĩnh Y khốn kiếp, sao cô ta có thể ra tay hãm hại một đứa trẻ tốt như vậy? Cậu bé còn là anh em ruột thịt của cô ta, sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho cô ta nữa chứ, lẽ nào cô ta không có trái tim?

    Cũng đúng, cô ta vốn không có tim, bằng không sao có thể đi moi tim người khác để kéo dài tính mạng mình? Cô ta không phải người, mà là súc vật.

    Cảnh sát thay phiên an ủi hắn, nhưng đều không có hiệu quả. Qua điều tra, họ được biết hắn đã không còn bất kỳ người thân nào trên đời, vì vậy càng thương hắn, mỗi người góp vài đồng tìm chỗ ở cho hắn. Tiết Thuỵ và Tiết Lý Đan Ny đã bị tạm giam thẩm vấn, mà hắn thì cũng tuyệt đối không thể về sào huyệt nhà họ Tiết, về đó sẽ bị ám ảnh tâm lý.

    Được các cảnh sát quyên tiền giúp đỡ, vành tai Chu Doãn Thịnh đỏ bừng. Có bác cảnh sát lớn tuổi còn định đưa hắn về nhà chăm sóc.

    “Cảm ơn mọi người quan tâm đến Tiểu Di. Mọi người yên tâm, tôi có thể chăm sóc cháu bé.” – Tiết Diêm điều khiển xe lăn đi tới. Trước đó, hắn vẫn luôn đợi ngoài phòng tiếp dân, từ hơn chín giờ sáng đến sáu giờ chiều, chưa rời đi bước nào, cũng không uống giọt nước nào trong suốt thời gian chờ đợi.

    “Ông Tiết đây là…?” – Cảnh sát trưởng toát vẻ chần chờ, hiện tại ông rất cảnh giác với họ Tiết này.

    “Ông trẻ.” – Chu Doãn Thịnh chạy đến bên hắn, giải thích với mọi người, – “Đây là ông trẻ của cháu, vẫn luôn chiếu cố cháu. Cháu muốn về với ông trẻ, cảm ơn tấm lòng của mọi người ạ.” – Hắn từ chối số tiền mà mọi người quyên góp, ánh mắt nhìn người đàn ông nọ tràn đầy sự tin cậy.

    Cảnh sát không thể làm gì khác hơn ngoài tiễn hắn ra ngoài, đồng thời dặn hắn nếu có việc gì cần giúp đỡ thì cứ việc gọi điện bất kỳ lúc nào.

    “Cuối cùng cũng xong, về nhà có thể ngủ một giấc.” – Lên ô tô, Chu Doãn Thịnh ngã vật ra ghế, thở phào nhẹ nhõm.

    “Vết thương còn đau không? Cho anh xem xem.” – Tiết Diêm cởi khuy áo, thấy ngực hắn đã được quấn băng, xử lý cẩn thận, đôi mày nhíu chặt nguyên ngày của hắn mới hơi thả lỏng.

    “Không đau, mấy ngày nữa là có thể kết vảy, không để lại sẹo luôn. Em muốn kiện nhà họ Tiết tội cố ý mưu sát, anh liên hệ luật sư tốt nhất Trung Quốc giúp em.”

    “Được, chuyện còn lại cứ để anh lo, em yên tâm nghỉ ngơi đi.” – Tiết Diêm bế hắn lên đùi mình, đau lòng hôn bờ môi tái nhợt của hắn.

    ——————–

    Vì vụ án đã làm dấy lên mối quan tâm rộng rãi từ nhiều ngành nghề trong xã hội, tốc độ phá án của cảnh sát vô cùng nhanh chóng, ngay đêm đó đã đệ trình chứng cứ và khẩu cung lên trên, thủ trưởng bên trên lại trình báo cho Bộ Ngoại giao. Biết hung thủ quả thực là Tiết Tĩnh Y, nhưng không phải Tiết Tĩnh Y mà họ muốn tìm, Bộ Ngoại giao không khỏi thở phào một hơi, lập tức đề nghị cảnh sát mở cuộc họp báo làm sáng tỏ chân tướng. Tài năng vượt bậc, ngoại hình tuấn tú, thiên tính lương thiện, thân thế còn khúc chiết như vậy, tất thảy đều tô điểm nên sắc thái kỳ diệu cho cuộc đời hắn. Sau khi vụ án được đưa ra ánh sáng, danh dự của hắn chẳng những không bị ảnh hưởng, mà dân chúng còn càng thương hắn, thích hắn hơn.

    Việc thi hộ Tiết Tĩnh Y hoàn toàn là do bị Tiết Tĩnh Y lừa gạt, là vì để hoàn thành tâm nguyện của cô ta. Việc này có thể là vết nhơ đối với bất kỳ ai khác, nhưng hắn bị nhà họ Tiết giam lỏng, không có tự do, không thể không nghe theo yêu cầu của Tiết Tĩnh Y. Hơn nữa, mục đích ban đầu của hắn cũng rất tốt, có thể nói hắn không hề sai.

    Vì thế chuyện này không cần giấu giếm, thậm chí còn phải nhanh chóng cho mọi người biết rõ chân tướng, để tránh tạo nên nhiều lời đồn đãi đáng sợ hơn.

    Hôm sau, cảnh sát lập tức công bố kết quả điều tra dưới sự chú ý của tất cả mọi người. Tin tức vừa được đưa ra, cả thế giới đều xôn xao. Quả thực quá rúng động, không ngờ trên đời lại có thể loại gia đình ác từ già đến trẻ như vậy. Bọn họ muốn giết người thì giết người, muốn moi tim thì moi tim, giam lỏng một thiếu niên vô tội trong nhà, đối xử với cậu ấy như súc vật sắp bị giết thịt, bọn họ có còn là con người hay không? Trong mắt bọn họ có còn luật pháp hay không? Còn đạo đức hay không?

    Trước kia Tiết Lý Đan Ny và Tiết Tử Hiên có bao nhiêu danh vọng thì nay có bấy nhiêu lời chửi rủa. Bởi vì cấp trên đặc biệt giao phó, quá trình thu thập chứng cứ và kiểm chứng vô cùng nhanh chóng, nửa tháng sau, cả nhà họ Tiết bị đưa ra toà vì tội danh cố ý mưu sát. Để thể hiện sự minh bạch, thẩm phán cũng đáp ứng yêu cầu của quần chúng nhân dân, tiến hành xét xử công khai vụ án này. Bốn chiếc camera ghi lại nét mặt người nhà họ Tiết từ bốn góc độ, đặc biệt là Tiết Tĩnh Y ăn mặc sạch sẽ, chỉn chu. Cô ta thực sự quá giống thiếu niên tài năng nọ, nhất là khi mím môi không nói lời nào, quả thực không phân được ra ai với ai. Nhưng chỉ cần nhìn vào mắt cô ta, mọi người sẽ lập tức có thể phân biệt ra hai người.

    Thiếu niên ngồi trên vị trí nguyên cáo, đôi mắt đen láy, trong như nước suối, cũng lấp lánh như sao đêm, khiến người ta vừa nhìn đã đắm chìm vào đó, cảm thấy lòng dạ thanh thản. Sự bình thản của hắn đối lập hoàn toàn so với nét hung bạo, nóng nảy của Tiết Tĩnh Y.

    Thân là bị cáo, bốn người nhà họ Tiết cùng chung một dãy ghế. Trông thấy Tiết Tĩnh Y, Tiết Thuỵ chỉ ước sao có thể nhào lên cắn chết cô ta. Nếu không phải cô ta tự dưng nổi điên, nhà họ Tiết sao có thể ra nỗng nỗi này? Công ty của ông ta đã bị Tiết Diêm thâu tóm, bản thân thì mang tiếng xấu, sau đó còn phải ngồi tù. Ông ta tin Tiết Diêm chắc chắn sẽ đì chết nhà họ Tiết, càng không chút hoài nghi sự coi trọng mà bên trên dành cho Hoàng Di. Hắn là người được chỉ định biểu diễn tại Hội nghị thượng đỉnh, rửa sạch thanh danh cho hắn cũng là rửa sạch hình tượng cho Trung Quốc. Vì mục đích này, nhà họ Tiết đương nhiên sẽ lãnh đủ.

    Cho dù mời được luật sư giỏi nhất trên thế giới, gia đình bọn họ cũng không thể thoát tội. Bởi vì những tội danh này là thật, hơn nữa chứng cứ vô cùng xác thực.

    Nhìn bàn tay quấn băng trắng của con trai mình, mặt Tiết Lý Đan Ny xám như tro tàn. Bà ta biết đôi tay quan trọng với con trai mình hơn cả tính mạng, nay chúng bị huỷ hoại, cũng tương đương với việc huỷ hoại con trai mình. Về sau, hắn sẽ không bao giờ có thể diễn tấu những điệu nhạc mà hắn yêu thích nhất nữa. Nếu sớm biết có ngày hôm nay, trước kia bà ta vốn không nên nhận nuôi Tiết Tĩnh Y. Nhà họ Tiết cho cô ta tất cả những gì tốt nhất, tuy không thể cho cô ta một trái tim khoẻ mạnh, nhưng họ cũng đã hết lòng, sao cô ta cứ phải khư khư cố chấp? Lẽ nào cô ta không biết làm vậy sẽ khiến nhà họ Tiết rơi vào đường cùng?

    Nói cho cùng, là chính họ cho cô ta ảo giác giết người là vô tội, chính họ khiến cô ta cho rằng Hoàng Di chỉ là một lọ chứa trái tim cho cô ta, chết cũng không tiếc. Cô ta có thể giơ dao phẫu thuật lên mà không chút do dự, sự tự đại này chẳng phải đều là do họ ban cho cô ta hay sao? Thực ra chính họ mới là người hại cô ta, cũng hại luôn cả bản thân mình.

    Tiết Lý Đan Ny chưa bao giờ tỉnh táo như lúc này. Bà ta nhìn lại quá khứ, không khỏi che mặt bật khóc, liên tục nói xin lỗi. Bà ta có lỗi với con trai, có lỗi với con gái, càng có lỗi với Hoàng Di. Nhưng hết thảy đều đã muộn, nhà họ Tiết từng đầy triển vọng trở thành tồn tại bê bối nhất Trung Quốc.

    Tiết Tử Hiên nhìn chằm chằm thiếu niên trên vị trí nguyên cáo, vẻ mặt đau khổ, bờ môi run rẩy, tựa hồ có rất nhiều điều muốn nói. Tiết Tĩnh Y ghé lại hỏi thăm vết thương của anh ta, bị anh ta đẩy ra với vẻ căm ghét. Nếu không phải công tố viên xếp chỗ họ cạnh nhau, anh ta không bao giờ muốn thấy mặt cô ta lần nữa.

    “Đừng chạm vào tao, mày làm tao buồn nôn.” – Anh ta gằn từng câu từng chữ.

    Tiết Tĩnh Y như bị sét đánh, rốt cuộc không duy trì nổi mặt nạ thong dong, bình tĩnh nữa, diện mạo bắt đầu trở nên méo mó.

    Nhằm làm rõ bối cảnh, luật sư bên nguyên trước hết giải thích thân thế và mối quan hệ giữa hai người. Khi luật sư nhắc đến đoạn Hoàng Di thi hộ, Tiết Tĩnh Y vỗ bàn hét toáng – “Vớ vẩn! Người đi thi là tôi, được giải quán quân cũng là tôi. Hoàng Di chỉ là một thằng trời đánh đến từ nông thôn, ngay cả dương cầm trông như thế nào nó còn không biết, sao có thể tham dự cuộc thi quốc tế? Nó nói dối! Tiết Tĩnh Y tôi mới là thần đồng dương cầm, mọi vinh dự đó đều do tôi tự tay giành được!” – Cô ta nằm mơ cũng hy vọng đây là sự thật, dần dà cũng một mực cho rằng đó là sự thật.

    Khu vực dự thính vang lên tiếng xôn xao, dân chúng vô cùng hiếu kỳ giữa hai người ai mới là thần đồng dương cầm thực sự, thậm chí vượt cả sự chú ý dành cho bản thân vụ án. Nghe nói Hoàng Di mới bị đón về nhà họ Tiết vài tháng, nói cách khác, thời gian hắn tiếp xúc với dương cầm cũng mới chỉ được vài tháng này, vậy mà kỹ thuật thuần thục và khả năng thể hiện âm nhạc cực mạnh lại hơn xa rất nhiều bậc thầy hàng đầu trên thế giới. Trên đời này thực sự có kỳ tài như vậy hay sao? Nghe không thực tế chút nào.

    Nhưng luật sư bên nguyên đã nhanh chóng đưa ra chứng cứ thuyết thục. Đầu tiên, ông công bố kết quả trắc nghiệm chỉ số thông minh của thiếu niên, 180, cao đến khiến người ta kinh ngạc. Sau đó, luật sư yêu cầu hắn thể hiện khả năng nhìn là nhớ của mình ngay tại chỗ, cho thấy hắn sở hữu năng lực nắm giữ một kỹ thuật phức tạp trong thời gian ngắn. Cuối cùng, ông đưa ra một đoạn video.

    “Video này được tìm thấy trong di động Tiết Tử Hiên, nguồn gốc hợp pháp, có thể sử dụng làm chứng cứ.” – Giải thích một câu sơ lược, luật sư nhấn phím Play. Hình ảnh Tiết Tĩnh Y ngồi trước dương cầm, cố gắng đánh Đế quốc tôi xuất hiện trên màn hình. Vẻ mặt nghiến răng nghiến lợi của cô ta cùng tiếng đàn ồn ào, nhức óc lẫn vào làm một, chẳng khác nào một xô nước bẩn hôi hám khiến người ta buồn nôn. Đánh đến chương hai, cô ta phát hiện mình căn bản không thể tiếp tục, đành dừng lại tự thôi miên bản thân – “Hoàng Di làm được thì mày cũng có thể làm được, Tiết Tĩnh Y, không cần sợ nó làm gì. Cố lên!”

    Trên khu vực dự thính có rất nhiều nhân vật trong giới âm nhạc. Sau khi biết thiếu niên quả thực là kỳ tài âm nhạc, họ cảm thấy vô cùng hưng phấn, càng tràn đầy chờ mong đối với tương lai của hắn. Lúc này, nghe xong tiếng đàn đinh tai của Tiết Tĩnh Y, xem trò hề lừa mình dối người của cô ta, sự tương phản mãnh liệt này càng khiến họ căm ghét cô ta hơn. Rõ ràng cùng chung dòng máu, cùng có một khuôn mặt tương đồng, tại sao một người thì lấp lánh như kim cương, người còn lại lại tanh tưởi như rác thải? Suy cho cùng vẫn là do gia giáo có vấn đề. Có thể tự nhiên giam lỏng con nhà người ta, coi người ta là nguồn cung tạng cho con nuôi mình, lòng dạ bọn họ đã sớm thối nát không thể cứu chữa, Tiết Tĩnh Y lớn lên dưới sự nuôi dạy của họ đương nhiên cũng không tốt vào đâu được.

    Vừa nghe thấy tiếng đàn của mình, Tiết Tĩnh Y tức thì suy sụp, rốt cuộc không thể lừa mình dối người được nữa. Cô ta ôm đầu khóc lóc, luôn miệng nói đấy không phải tôi, sau đó trợn trắng mắt ngất xỉu. Nhân viên y tế lập tức nâng cô ta ra ngoài trị liệu. Bởi vì trên toà vẫn còn ba bị cáo khác, thẩm phán gõ búa, tuyên bố tiếp tục phiên toà.

    Tiết Thuỵ căn bản không muốn để ý đến sự sống chết của Tiết Tĩnh Y, đổ hết tội lỗi lên đầu cô ta. Ông ta nói mình tìm Hoàng Di về là vì muốn nhận nuôi, chứ không phải vì thay tim, còn nói tự Tiết Tĩnh Y hiểu lầm nên mới gây ra tai hoạ. Nhưng lời khai của bác sĩ Trương nhanh chóng vạch trần lời nói dối của ông ta. Đến khi Tiết Tử Hiên khai báo, ông ta đã hoàn toàn tuyệt vọng.

    Ông ta không thể ngờ được rằng con trai ông ta lại đứng về phía công tố, lên án ông ta, kể lại tất cả mọi chuyện, từ việc họ đã bàn bạc tìm kiếm Hoàng Di như thế nào, lừa hắn về ra sao, cho đến việc khiến hắn trở thành cái bóng của Tiết Tĩnh Y, hạn chế tự do của hắn, bắt hắn đi thi hộ Tiết Tĩnh Y… không thiếu chữ nào.

    “Tôi có tội.” – Tiết Tử Hiên nghẹn ngào, nhìn thiếu niên trên vị trí nguyên cáo mà cúi đầu nhận tội.

    “Tôi cũng có tội.” – Sau con trai, Tiết Lý Đan Ny cũng cung khai toàn bộ. Cả đời này của bà ta đều vây quanh hai đứa con mình, nay cả hai người đều ngã, bà ta không còn dũng khí kiên trì thêm nữa.

    Tiết Thuỵ nhìn con trai, lại nhìn vợ mình, tức khắc ngã phịch xuống ghế bị cáo. Xong, tất cả thế là hết. Tiết Tĩnh Y, mày xem mày đã làm chuyện gì!

    Bên nguyên lại nhanh chóng đưa ra mấy bức ảnh, đó là phòng phẫu thuật được bố trí dưới tầng hầm nhà họ Tiết. Bình thường có nhà nào lại lắp đặt mấy thứ này? Nếu cả gia đình vốn theo ngành y thì may ra còn giải thích trót lọt, nhưng nhà họ Tiết lại không một ai dính dáng đến y học, bởi vậy có thể thấy Tiết Thuỵ đã sớm chuẩn bị kỹ càng cho việc phẫu thuật thay tim của con gái mình. Giờ ông ta nói mình không biết gì cả, ai tin?

    Sau hàng loạt chứng cứ được đưa ra, luật sư bên bị cáo đã sớm đánh mất ý chí chiến đấu. Hơn nữa, hai trong bốn đương sự đã nhận tội, anh ta có nói thêm gì nữa cũng không có tác dụng. Anh ta bỏ qua phương án biện hộ ban đầu, lo làm sao để giảm hình phạt cho đương sự.

    Hiển nhiên, điều này cũng là vọng tưởng. Vụ án này gây nên sự ảnh hưởng vô cùng ác liệt, đồng thời hấp dẫn sự chú ý của nhiều tầng lớp trong xã hội, nhằm thuận theo ý dân, thẩm phán nhất định sẽ phán quyết nghiêm minh. Người nhà họ Tiết đối xử với thiếu niên như súc vật, coi nhân quyền, pháp luật, đạo đức như trò đùa, nếu hình phạt được giảm nhẹ, e rằng sẽ gây ra sóng to gió lớn.

    Cuối cùng, Toà tuyên bố Tiết Tĩnh Y, Tiết Thuỵ, Tiết Lý Đan Ny, Tiết Tử Hiên tội danh cố ý mưu sát thành lập. Tiết Tĩnh Y bị phán mười năm tù giam; Tiết Thuỵ tám năm; Tiết Lý Đan Ny có tình tiết tự thú, có thể giảm hình phạt trong mức phù hợp, lãnh án năm năm tù giam; Tiết Tử Hiên có tình tiết cứu người và tự thú, cộng thêm tích cực phối hợp với cảnh sát điều tra, lãnh án ba năm tù giam, hai năm án treo.

    Lúc bị công tố viên đưa đi, Tiết Tử Hiên ngoảnh đầu nhìn thiếu niên, lặng lẽ nói một câu bằng khẩu hình miệng, trong mắt tràn đầy tuyệt vọng và tình yêu mãnh liệt như có thể bùng cháy.

    “Xin lỗi, anh yêu em? Thằng đấy mà cũng xứng?” – Sau khi lên xe, Tiết Diêm lạnh giọng trào phúng.

    “Không ngờ anh ta có thể làm đến mức này vì em. Anh ta coi trọng đôi tay mình hơn cả tính mạng.” – Hắn nhớ người nọ từng nghiêm túc nói với hắn phải tránh xa hết thảy những vật sắc nhọn, cuối cùng lại vì cứu hắn mà dứt khoát cầm lấy lưỡi dao phẫu thuật mà Tiết Tĩnh Y đâm tới. Cảm nhận của Chu Doãn Thịnh dành cho anh ta chỉ còn lại hai chữ “thổn thức”.

    “Sao, cảm động à?” – Tiết Diêm nghiến răng nghiến lợi nói.

    “Trên đời này, người có thể khiến em mềm lòng chỉ có mình anh. Ngoại trừ anh, nó sẽ không lạc nhịp vì bất kỳ ai khác, không tin anh sờ mà xem.” – Chu Doãn Thịnh vừa cười rực rỡ, vừa cúi đầu đặt một nụ hôn lên môi chồng mình, đồng thời kéo tay hắn vào trong áo mình.

    Hai người lập tức ôm hôn triền miên, trong xe quanh quẩn tiếng nút lưỡi chùn chụt, thỉnh thoảng còn thêm vài tiếng rên rỉ.

    Tiết lão tứ phẫn nộ quay đầu đi, ngày nào cũng bị đôi chồng chồng này làm chói mù mắt.

    ——————–

    Tiết Tĩnh Y vẫn chưa vào tù. Bởi vì trái tim cấp tốc suy kiệt, sinh mệnh của cô ta đã dần cạn kiệt, sống được ngày nào hay ngày ấy. Cô ta vẫn luôn hỏi thăm tin tức về Tiết Tử Hiên, muốn biết anh ta có sao không, muốn gặp anh ta một lần cuối cùng. Dựa trên tinh thần nhân đạo, bác sĩ liên lạc với Tiết Tử Hiên. Người nọ lặng yên nghe hết, lặng yên cúp điện thoại, rất lâu sau đó đều không xuất hiện, mãi đến ngày Tiết Tĩnh Y gần chết mới lạnh lùng bước vào phòng bệnh.

    Tiết Tĩnh Y thổ lộ tình cảm với anh ta, đồng thời xin anh ta cho mình một nụ hôn đầu tiên, cũng là nụ hôn cuối cùng trong đời.

    “Không, hôn một ác quỷ sẽ làm bẩn miệng tao, vĩnh biệt và không hẹn gặp lại.” – Tiết Tử Hiên nhìn thẳng vào đôi mắt vẩn đục của cô ta, nói từng câu từng chữ, cuối cùng xoay người bỏ đi, bước chân không tạm dừng giây nào.

    Không lâu sau đó, trong phòng bệnh vang lên tiếng gào khóc thê lương của Tiết Tĩnh Y. Cô ta liên tục kêu “em sai rồi”, đôi mắt đỏ ngầu, gương mặt ốm yếu khiến cô ta trông vô cùng chật vật. Nhưng không có bất kỳ ai thương xót cô ta. Tiết Tử Hiên nói đúng, vì mạng sống mà nhẫn tâm lấy tim người anh em song sinh của mình, cô ta quả thực là một ác quỷ.

    Nghe thấy tiếng khóc của cô ta, quản gia tại phòng bệnh kế bên muốn đi ra xem thế nào, lại bị cảnh sát trông giữ ngoài cửa ngăn cản. Ông ta là tòng phạm của Tiết Tĩnh Y, chỉ cần thương tích hồi phục là lập tức phải chịu tám năm tù giam. Tuổi này vào tù, có sống được đến khi ra tù hay không cũng là cả một vấn đề, giờ còn có lòng dạ để tâm đến kẻ đầu têu, đúng là già lẩn thẩn.

    Tiết Tĩnh Y khóc mệt, dần dần gục đầu xuống gối. Dưới đả kích “bị người trong lòng chán ghét”, cô ta rời khỏi cõi đời trong nuối tiếc và hối hận vĩnh viễn.

    Nhận được tin này, Chu Doãn Thịnh thậm chí không buồn chớp mắt. Hiện nay, hắn đang khởi tố người đâm chết cha mẹ hắn năm đó. Vụ kiện được tiến hành rất thuận lợi, đoán chừng không lâu sau đó, hắn sẽ có thể đưa bản án đến trước mộ cha mẹ, đốt cho cha mẹ xem. Tuy họ cũng chưa chăm sóc hắn được bao nhiều, nhưng mỗi đồng tiền gửi về quê lại đong đầy tình thương của cha mẹ, họ xứng đáng giành được công lý.

    ——————–

    Hai tháng sau, thiếu niên – đã chính thức thay tên là Hoàng Di – ngồi trên sân khấu toà nhà Quốc hội, biểu diễn Đế quốc tôi. Cùng biểu diễn với hắn chính là Ivanov – nhạc sĩ vĩ đại nhất thế kỷ trước, ban tổ chức sử dụng kỹ thuật 3D tân tiến nhất dựng nên hình ảnh ông, tái hiện một cách chân thực màn biểu diễn xuất sắc của ông trong cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc năm ấy. Màn diễn tấu này đã tác động mạnh đến ý chí chiến đấu của binh sĩ, giúp quân liên minh với lực lượng kém xa quân địch giành được thắng lợi trong cuộc chiến quan trọng nhất, từ đó hoàn toàn xoay chuyển chiến cuộc.

    Màn diễn tấu này đã đi vào sử sách, được xưng là kinh điển không gì có thể vượt qua. Nhưng lúc này, thiếu niên đang ngồi cạnh Ivanov, chờ ông đánh xong chương thứ nhất liền nhanh chóng bắt vào chương hai, không hề có chút sơ xuất nào, cũng không kém cỏi mảy may. Tiếng đàn vang dội được đúc từ sắt thép và dung nham khiến tất cả người nghe hừng hực nhiệt huyết. Chương hai vừa kết thúc, Ivanov vừa mỉm cười nhìn thiếu niên chăm chú cũng lập tức đi vào chương ba. Một bên là thiếu niên rực rỡ xán lạn, một bên là hình chiếu đen trắng, hai người lấy một phương thức kỳ dị gặp nhau giữa giao điểm thời không, khiến người quá khứ trông thấy tương lai, khiến người tương lai hồi ức lại quá khứ, khiến mọi người thấy rõ đằng sau phế tích của ngọn lửa chiến tranh là sự hồi sinh của hy vọng.

    Nốt nhạc cuối cùng rơi xuống, tất cả thính giả trong hội trường đồng thời đứng dậy, vỗ tay cho bậc tiên liệt vĩ đại và người hậu bối kiệt xuất. Không còn gì nghi ngờ, tiết mục biểu diễn này đã vượt cả kinh điển. Sự giao thoa giữa chiến tranh và hoà bình, giữa hai thời đại cũ mới đã mang lại cho tiết mục này một ý nghĩa không lớn lao.

    Chu Doãn Thịnh đứng dậy, bước lên trước sân khấu chào khán giả. Phát hiện người yêu đang nhìn mình với gương mặt hoen đầy nước mắt, Chu Doãn Thịnh tức thì phì cười vì bộ dạng đa sầu đa cảm vô cùng hiếm hoi của người nọ.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]