Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 16 – Chương 1-4

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 16 – Chương 1-4

    Chương 1: Giáo chủ ma giáo cùng thánh tăng

    Triệu Huyền quả thực đã thực hiện lời hứa, đưa Chu Doãn Thịnh trở về kinh thành, bản thân lại một mình đi về Tây Bắc. Bởi tình hình rối loạn của Tây Bắc vốn là do sự bày mưu tính kế của y mà ra, sau khi y đi, chưa đến vài tháng liền đánh lui man di một lần nữa, rồi vội vã khải hoàn về triều, từ đó không rời khỏi kinh thành một bước. Thịnh đế ba mươi bảy tuổi nhường ngôi cho đại hoàng tử, đại hoàng tử năm đó vừa tròn mười lăm tuổi, bản lĩnh còn non nớt, vốn còn lo lắng không quản thúc được quần thần, nhất là Tây Bắc vương Triệu Huyền quyền khuynh thiên hạ, lại không ngờ Triệu Huyền sau đại điển nhường ngôi cũng dâng tấu cáo lão về quê.

    Hai vị nhân vật hết sức quan trọng này một trước một sau lui khỏi vũ đài lịch sử tạo thành chấn động không nhỏ đối với thế cục triều chính Đại Tề. May mà đại hoàng tử thừa hưởng thông minh tài trí của Thịnh đế, rèn luyện mấy năm cũng chậm rãi ổn định, chỉ là thường xuyên nhớ về Ngu quốc công với phụ hoàng đã cùng nhau du sơn ngoạn thủy.

    Cũng không biết có phải Triệu Huyền phát hiện ra điều gì hay không, vì mật mã mà người yêu giữ lại tặng đi càng ngày càng ít, Chu Doãn Thịnh tuy rằng sốt ruột nhưng không có biện pháp với y, đó dù sao cũng là hành vi theo bản năng của y, nếu như trực tiếp yêu cầu, sợ rằng y còn có thể hồ đồ mà hỏi mình mật mã là cái gì. Dấu chân hai ngươi đã giẫm khắp đại lục Âu Á, cho đến già đi không nổi mới định cư tại một thôn trang nhỏ non xanh nước biếc nào đó, cùng nhau chậm rãi già đi. Khoảnh khắc khi Triệu Huyền vĩnh viễn nhắm mắt lại, y dùng cánh tay già nua nhăn nheo ôm chặt lấy người yêu, thành kính hôn môi hắn, tặng một chuỗi mã thật dài cho hắn làm lễ vật cuối cùng của kiếp này.

    Cho dù trải qua vô số ly biệt, cho dù biết được vẫn có thể gặp lại người này, nhưng Chu Doãn Thịnh vẫn cảm giác được đau đớn như tan xương nát thịt. Hắn nắm chặt lấy bàn tay lạnh như băng của người yêu, chậm rãi nằm bên trong quan tài cùng y, hoảng hốt nghĩ: Lần sau nhất định phải cùng nhau nhắm mắt, không thể thêm một phút cũng không thể thiếu một giây, sinh không thể cùng họ, chết nhất định phải cùng huyệt.

    ——————————–

    Cả người trần trụi bước ra từ bên trong khoang chữa trị, sắc mặt Chu Doãn Thịnh quả thực không tính là vui vẻ, điều này khiến cho bác sĩ cùng y tá đến đây kiểm tra số liệu cơ thể vô cùng lo lắng.

    “Ngài vẫn ổn chứ, Chu tiên sinh?”

    “Tôi ổn, Auer tướng quân thế nào rồi?” Chu Doãn Thịnh vừa lau chùi chất dịch chữa trị màu lam nhạt vừa đi tới giường bệnh bên cạnh, đầu ngón tay nhẹ nhàng gảy tóc mai lộn xộn của Auer.

    “Tướng quân vẫn như vậy, không có dấu hiệu tỉnh lại nhưng xu thế chết não đã bị ngừng lại rồi. Ngài biết đó, chúng ta bây giờ vô cùng thiếu tài nguyên để điều trị, vì cứu nhiều người hơn, sợ là không có cách nào duy trì sinh mệnh của y dài hơn.” Y tá trưởng lắc đầu than thở.

    Ánh mắt Chu Doãn Thịnh hơi trầm xuống, thấy nguyên soái vội vã đi tới, hắn chỉ vào Auer chém đinh chặt sắt mà nói rằng: “Tôi sống, Auer cũng nhất định phải sống, nếu như lần sau tôi không thể tỉnh lại, các người mới có thể quyết định số mệnh của y. Có làm được không?”

    Thiếu niên là tia hy vọng cuối cùng của đế quốc, bất kể hắn đưa ra yêu cầu gì, nguyên soái đều có thể suy xét, huống chi là chuyện nhỏ dễ như ăn cháo này, vì vậy gật đầu nói: “Đương nhiên có thể. Chúng tôi đảm bảo sẽ vẫn duy trì kiểm tra triệu chứng sinh mệnh của Auer Yasay, cho đến tận khoảnh khắc loài người bị hủy diệt.”

    Chu Doãn Thịnh hài lòng, đi tới phòng làm việc lấy mã ra, lại đưa phần lớn năng lượng thu được từ thế giới kia chuyển vào trong đầu Auer, bản thân giữ lại một phần nhỏ dự phòng, sau khi nghỉ ngơi hai tiếng lại nằm vào khoang chữa trị tiến hành truyền tống một lần nữa. Nguyên soái cùng các nhân viên y tế bị tinh thần không màng sống chết của hắn làm cho cảm động đến rơi lệ, đợi hắn đi rồi tự nhiên liền chăm sóc tỉ mỉ chu đáo cho Auer Yasay, 24h đều có người theo dõi tất cả tình hình bên trong phòng bệnh.

    ————————–

    Hiện tại tên của Chu Doãn Thịnh là Dư Thương Hải, giáo chủ đời thứ tư của thánh giáo, năm hai mươi ba tuổi đã tu luyện 《vô cực tâm kinh》đến tầng thứ sáu, dùng thực lực cực kỳ cường đại ngồi chắc trên ghế đệ nhất thánh giáo.

    《vô cực tâm kinh》là công pháp nhiều thế hệ giáo chủ mới có thể tu luyện, thời gian truyền thừa không thể suy xét, nhưng dựa vào mảnh văn tự thượng cổ này vẫn có thể nhìn ra nguồn gốc lịch sử của bộ công pháp. Do mảnh đại lục này cũng không yên bình, phía trước phía sau đã từng trải qua rất nhiều chiến loạn, công pháp thượng cổ đều đã thất truyền, uy lực vung tay một cái liền có thể dời non lấp biển của các bậc tiền bối đã sớm trở thành truyền thuyết khiến lớp hậu bối say mê không dứt, nhưng chỉ cần có được một bộ công pháp thượng cổ, truyền thuyết cũng có thể hóa thành hiện thực.

    Nhiều thế hệ thánh giáo ẩn cư trong núi Thương Lộc, chẳng hề quan tâm đến chuyện giang hồ, nói là một giáo phái, thực ra chính là Di tộc(*), vì tránh né chiến loạn mới tụ họp lại với nhau, mà mọi người một lòng tin tưởng Thánh giáo. Hàng năm trong tộc cũng sẽ cử ra một vị võ công cao cường gánh vác tránh nhiệm bảo vệ địa giới của tộc, lâu dần liền tôn xưng đối phương thành giáo chủ.

    (*) Di tộc (遗族): dịch theo ý hiểu ra thì là “gia quyến của những người đã chết”. đại khái là người thân của họ hợp lại với nhau thành Di tộc. Vì sau này sẽ nhắc lại tên này khá nhiều nên gọi tắt là Di tộc.

    Mỗi một đời giáo chủ đều sẽ chọn một đứa trẻ tư chất tốt nhất trong tộc làm đệ tử chân truyền, sau khi trưởng thành thuận lợi vượt qua rất nhiều thử thách mới có thể leo lên vị trí giáo chủ. Do uy lực của 《vô cực tâm kinh》quá lớn, lại thêm thiếu hụt phần rèn luyện thân thể căn bản nhất, không có tinh thần và thể xác vô địch, thân thể phàm trần không thể gánh chịu được nội lực bao la như sa mạc, mỗi một đời giáo chủ tu tập đến tầng thứ năm thì đều tẩu hỏa nhập ma, cuối cùng bạo thể mà chết.

    Chu Doãn Thịnh lại là một ngoại lệ duy nhất, hắn có hệ thống nhân vật phản diện bổ trợ, lại dùng vi tích phân đổi lấy tinh thần và thể xác tương đối cường tráng, liền vững vàng tu luyện tới tầng thứ sáu, đừng nói hoa rơi ngắt lá liền có thể hóa thành thần binh lợi khí, cho dù hơi phẩy tay áo một cái cũng có thể giết người trong vô hình, có thể nói là tuyệt đỉnh cao thủ đương thời.

    Công pháp cổ quái khó lường như vậy, đặt ở bên ngoài nhất định là báu vật người người tranh đoạt, không thể không dấy lên một màn gió tanh mưa máu. Người trong tộc vì tránh bị cuốn vào tai họa, cho nên cấm người ngoài ra vào địa giới của tộc. Lại càng không cho phép kết hôn với người ngoại tộc.

    Chu Doãn Thịnh rất thích loại cuộc sống yên ổn bình thản, không phụ thuộc này, cũng vui vẻ bảo vệ người trong tộc, thế nhưng thật bất hạnh, hắn bị hệ thống nhân vật phản diện quản chế, bắt buộc phải làm một chút chuyện điên rồ thân bất do kỷ. Vì không để bị chủ thần xóa bỏ, hắn tiếp nhận nhiệm vụ thứ nhất hệ thống tuyên bố, cứu nữ chủ ra ngoài du ngoạn gặp nạn về tộc, dưới sự chung sống lâu dài mà ‘tình cảm đến mức sâu đậm, không thể tự khống chế’, không chỉ không cho phép nàng quay về Trung Nguyên, còn muốn lấy nàng làm vợ, cũng cho phép nàng tùy ý xem 《vô cực tâm kinh》.

    Nữ chủ Mậu Thụy Linh mặc dù mới hơn mười lăm tuổi nhưng không phải hạng người đơn thuần lương thiện. Ngược lại, nàng ta tâm cơ thâm sâu, thủ đoạn tàn nhẫn, kiến thức phi phàm, liếc mắt liền nhìn ra lai lịch của 《vô cực tâm kinh》, còn định chiếm làm của riêng.

    Nhưng mảnh văn tự thượng cổ này cũng không dễ dàng hiểu được như vậy, nếu như ngay cả âm đọc ý chữ đều không hiểu thì làm sao âm thầm ghi nhớ? Mậu Thụy Linh không có cách nào, chỉ có thể lén lút sao chép. Lại không ngờ bị tỳ nữ của Chu Doãn Thịnh phát hiện, lập tức đoạt lại bí tịch(*) cất giấu ổn thỏa, đồng thời bẩm báo bên trưởng lão.

    (*) sách quý

    Mấy vị trưởng lão tức giận muốn giết chết Mậu Thụy Linh, Mậu Thụy Linh được Chu Doãn Thịnh dốc hết sức bảo vệ mới bình an vô sự mà rời đi. Sau khi Mậu Thụy Linh trở về Mậu gia trang lại vẫn nhớ mãi không quên bí tịch, nàng ta liền báo cho phụ thân Mậu Kình Tùng cùng vị hôn phu Trạm Thần Dương biết.

    Trạm Thần Dương là trang chủ Bích Vân trang, khá có danh vọng trong võ lâm Trung Nguyên, lại là bạn tri kỉ của định quốc tướng quân Viên Khôn Bằng, thường xuyên bày mưu tính kế cho hắn.

    Hiện giờ nước Đại Hạ sớm đã không còn thịnh vượng như lúc trước, dưới sự bóc lột tàn nhẫn của Nguyên Hòa đế không thể tránh khỏi mà rơi vào cục diện chia năm xẻ bảy, tan thành mảnh nhỏ. Viên Khôn Bằng chiến công hiển hách, uy danh truyền xa, khá bị Nguyên Hòa đế nghi kỵ, không chỉ cắt xén quân lương của hắn, còn ngụy tạo giấy tờ vu cho hắn tội cấu kết với giặc bán nước, liên tục gửi đi mấy đạo thánh chỉ lệnh cho hắn về kinh chịu thẩm tra.

    Viên Khôn Bằng cũng không phải là kẻ trung thành mù quáng, rất nhanh liền giương cao cờ phản tự lập mình làm vua. Chịu ảnh hưởng của hắn, mấy vị phiên vương cũng đều đoạn tuyệt với triều đình, muốn mưu đoạt giang sơn.

    Đại Hạ hiện tại đã là tình thế quần hùng cát cứ, mà Viên Khôn Bằng chính là một thế lực mạnh nhất trong đó, rất có khả năng sẽ ngồi lên ngôi vị hoàng đế. Trạm Thần Dương dã tâm bừng bừng, xưa nay không cam lòng chịu làm kẻ dưới, vốn chỉ muốn mượn sức Viên Khôn Bằng thống nhất võ lâm, sau khi biết được uy lực của 《vô cực tâm kinh》 lại nổi lên tâm tư giành đăng cơ lên ngôi.

    Nếu như có thể luyện thành tuyệt thế thần công, trở thành tồn tại mạnh mẽ tối cao nhất, thời buổi loạn lạc này chẳng phải mặc ta đi lại? Bao nhiêu kế hoạch sự nghiệp vĩ đại cũng chỉ phất tay một cái là có thể đạt thành. Ý nghĩ như vậy ngày qua ngày dần dần hóa thành chấp niệm tâm ma, không có cách nào trừ tận gốc, Trạm Thần Dương cuối cùng không chống cự nổi mê hoặc, sau khi bàn bạc với Mậu Kình Tùng đồng dạng tham lam độc ác thì bố trí cạm bẫy đợi Chu Doãn Thịnh tự chui đầu vào lưới.

    Bọn họ để Mậu Thụy Linh giả bộ gặp nạn, đưa tin cho giáo chủ thánh giáo để hắn tới cứu.

    Mậu Thụy Linh hoàn toàn thừa kế giả dối gian xảo của phụ thân, cố tình gặp phải nhiều tai vạ trong chốn giang hồ, lại cũng không phải tai vạ mà người bình thường có thể dọn dẹp. Chu Doãn Thịnh nhận nhiệm vụ hệ thống tuyên bố, hết lần này đến lần khác giúp nàng ta khắc phục hậu quả, biết rõ nàng ta mưu mô bất lương lại vẫn phải tỏ ra một bộ vui vẻ chịu đựng.

    Hắn dùng thế lực trong tay giúp Mậu Thụy Linh dọn dẹp mấy cái tai vạ, khiến cho sự tồn tại của thánh giáo dần dần được người ta biết đến rộng rãi. Giữa lúc mọi người còn đang suy đoán giáo phái đột nhiên xuất hiện này là chính hay tà, Trạm Thần Dương cùng Mậu Kình Tùng ở trong tối âm thầm diệt mấy võ lâm thế gia, đánh cắp tiền bạc châu báu, các món đồ chơi quý giá cùng bí tịch các loại, sau đó giá họa lên đầu thánh giáo.

    Sau khi liên tục xảy ra bảy thảm án, thánh giáo nghiễm nhiên trở thành ma giáo làm nhiều việc ác mọi người phải tiêu diệt. Chu Doãn Thịnh biết trước tình trạng đáng lo của thánh giáo nhưng không cách nào phát huy bản lĩnh cứu vãn, còn không thể không dưới sự cưỡng ép của hệ thống mang Mậu Thụy Linh đi.

    Sau khi Mậu Thụy Linh đi, Mậu Kình Tùng cùng Trạm Thần Dương tuyên bố nữ nhi (vị hôn thê) bị giáo chủ ma giáo bắt đi, mong bạn bè giang hồ hết sức giúp đỡ. Bảy đại thế gia bị mất nhiều tài bảo bí tịch như vậy, hiện giờ đều ở trong tay ma giáo, người chính trực muốn cứu người, người bị diệt môn muốn báo thù, người tham giấc mộng có được tiền tài đều dồn dập tới Bích Vân trang, chỉ ngắn ngủi vài ngày, Trạm Thần Dương đã triệu tập được hơn một nghìn cao thủ võ lâm giúp đỡ.

    Khi địa giới của tộc bị vô số cao thủ bao vây, Chu Doãn Thịnh biết nhiệm vụ nhân vật phản diện của mình đã sắp kết thúc. Hắn uống xong rượu độc Mậu Thụy Linh bưng tới, khiến cho chân khí đảo ngược, tính mạng đang như chỉ mành treo chuông, lại vẫn thực hiện nhiệm vụ mà hệ thống nhân vật phản diện tuyên bố, giả bộ không biết chuyện mà đưa Mậu Thụy Linh an toàn ra khỏi địa giới tộc, mình thì ngất đi. Mười mấy tộc nhân may mắn còn sống sót dùng hết chút sức lực cuối cùng dẫn hắn thoát ra khỏi vòng vây, trốn vào trong núi Thương Lộc địa thế phức tạp.

    Trạm Thần Dương với Mậu Kình Tùng lo sợ có người phát hiện ra 《vô cực tâm kinh》 trước một bước, bởi vậy vẫn chưa đuổi đánh tới cùng tàn dư của ma giáo, mà dưới sự chỉ điểm của Mậu Thụy Linh bắt đầu tìm kiếm trong phòng tối, sau nhiều lần tìm kiếm không có kết quả, lúc này mới phái người vào trong núi sâu đuổi bắt.

    Nhân sĩ giang hồ còn lại phân chia của cải tích lũy nhiều năm của ma giáo, tương đối hài lòng với chuyến này, không lâu sau đó liền lục tục rời đi, chỉ có mấy người con cháu thân gánh mối thù diệt môn một lòng muốn mạng Dư Thương Hải, không ngừng quanh quẩn một chỗ trong núi.

    Chu Doãn Thịnh vốn cho rằng mình có thể chậm rãi chờ chết, nhưng lại nhận được một nhiệm vụ cuối cùng mà hệ thống thông báo, để hắn giao《vô cực tâm kinh》cho Mậu Thụy Linh.

    Trong lòng hắn biết màn tai họa này chính là Mậu gia trang cùng Bích Vân trang liên thủ gây ra, bọn họ không tìm được đồ vật thèm khát thì tự nhiên sẽ phái Mậu Thụy Linh đến đây nói lời sáo rỗng. Mậu Thụy Linh quả nhiên làm bộ không quên được hình bóng của hắn vội vã tìm đến, tóc tai rối loạn, quần áo rách nát, cả người đầy vết thương, nhìn qua vô cùng chật vật đáng thương. Còn nói dối bản thân đã có thai rồi.

    Giáo chủ sắp chết, đứa trẻ chưa ra đời này chính là một tia hy vọng cuối cùng của Di tộc, vốn định giết tộc nhân của nàng sau đó tha cho nàng, thấy giáo chủ truyền thụ《vô cực tâm kinh》 cũng không hề ngăn cản nữa. Chỉ muốn đợi sau khi thiếu chủ lớn lên luyện thành thần công thì có thể báo thù cho Di tộc.

    Mậu Thụy Linh có được bí tịch, quay đầu lại thả ra tín hiệu, dẫn sát thủ Mậu gia trang cùng Bích Vân trang tới nhổ cỏ tận gốc, sau đó giao bí tịch cho Trạm Thần Dương, giục hắn mau chóng tu luyện.

    Trạm Thần Dương dù sao cũng là nam chủ của thế giới này, mặc dù đã hai mươi lăm tuổi, tốc độ tu luyện 《vô cực tâm kinh》cũng không hề chậm, ba năm ngắn ngủi đã luyện đến tầng thứ tư, trở thành tuyệt đỉnh cao thủ, cuối cùng còn tìm được bản đồ vẽ kho báu trong tâm kinh, dùng lượng lớn của cải của Di tộc thượng cổ mua lương thảo, quân đội, vũ khí, chiến mã, chinh phạt khắp thiên hạ, trở thành hoàng đế khai quốc triều đại mới.

    Đây là một câu chuyện về nam nữ chủ kề vai sát cánh dốc lòng từ giang hồ leo lên đỉnh triều đình. Lúc Chu Doãn Thịnh mở mắt ra, tình tiết mới phát triển một nửa, nhưng đời Dư Thương Hải lại đã đi tới phần cuối.

    ———————————

    Một nam tử thân hình cao lớn cường tráng cõng hắn lao nhanh trong rừng rậm, đám người còn lại bảo vệ trái phải, tiếng thở dốc dồn dập cùng bước chân ‘loạt xoạt’ bước qua bụi cỏ trong không gian mờ tối khiến cho người ta cảm giác ngột ngạt. Một luồng năng lượng nhiệt trong kho thế giới từ 008 truyền vào trong máu, bồi dưỡng cơ thể vỡ nát của hắn.

    Luồng nhiệt đi khắp cơ thể, kinh mạch bị rượu độc ăn mòn dần được dễ chịu hơn một chút, cảm giác đau nhức cả người thoáng lui bước, nhìn từng gương mặt vô cùng thân quen bảo vệ xung quanh mình, Chu Doãn Thịnh dựa vào trí nhớ đã gặp qua là không quên được rất nhanh biết được bản thân đã đến lần luân hồi nào. 《vô cực tâm kinh》, Di tộc, Mậu Thụy Linh, Trạm Thần Dương…..từng ký ức khiến cho hắn khắc cốt ghi tâm cùng đau đến không muốn sống thoáng lướt qua trong đầu.

    Luồng nhiệt vừa mới biến mất, đau đớn lần thứ hai giống như sóng thần ập tới khiến cho hắn càng ngày càng tỉnh táo. Hắn khó khăn thở ra một hơi, dĩ nhiên biết được tình cảnh ngay sau đó của mình ra sao.

    Đến muộn rồi! Tộc nhân, người thân, tất cả đều bị những kẻ được gọi là nhân sĩ chính phái phá hủy, bọn họ không trở về được nữa rồi! Cảm xúc bi thương trong khoảnh khắc che lấp thân thể không khỏe khiến cho cổ họng hắn dâng lên một dòng máu tươi tanh ngọt. Nếu không phải hắn phải hoàn thành nhiệm vụ, nếu không phải hắn biết rõ phía trước trải đầy cạm bẫy còn muốn bước vào giang hồ, toàn tộc cũng sẽ không gặp kiếp nạn này! Chính mình tạo nghiệt, kết quả lại để người khác tới gánh chịu thay mình, già trẻ lớn bé của Di tộc vô tội biết bao!

    Ngọn lửa thù hận thiêu đốt bên trong đôi mắt đen nhánh của Chu Doãn Thịnh, hắn dứt khoát nuốt xuống máu tươi trong miệng, sau đó phun ra một hơi thở nóng rực. Trạm Thần Dương, Mậu Kình Tùng, Mậu Thụy Linh, tất cả đã từng tham gia lần giết người này, hắn một kẻ cũng sẽ không tha!

    Dường như nghĩ đến cái gì, hắn cố gắng giơ cánh tay lên vỗ vai tộc nhân đang cõng mình: “A Giới, thả ta xuống.” Trên người hắn còn mặc áo Mậu Thụy Linh tự tay may, phải nhanh chóng cởi ra. Hiện giờ còn đang chạy trốn, mỗi phút mỗi giây đều rất cấp bách, chỉ vì căm hận Mậu Thụy Linh thì nhất định phải ném đi đồ nàng ta tặng, hắn còn chưa đến mức nhàm chán như vậy, vì cái áo này bên ngoài có tẩm truy tung hương (loại hương lần theo dấu vết), là Mậu Thụy Linh lo hắn trốn mất tăm mất tích nên đã chuẩn bị từ trước, nếu không hủy đi Mậu Thụy Linh vẫn sẽ giống như đời trước dễ dàng tìm được chỗ hắn ẩn thân trong núi Thương Lộc kéo dài mười vạn dặm.

    Đúng vậy, hiện tại chính là đoạn Dư Thương Hải trúng độc, trọng thương, được tộc nhân cứu ra, tuy rằng đến hơi trễ, nhưng cũng không coi như là không còn đường sống, ít nhất《vô cực tâm kinh》 vẫn đang trong vòng tay Chu Doãn Thịnh đeo, chỉ cần tránh được đuổi giết của Bích Vân trang cùng Mậu gia trang, đẩy độc ra ngoài, bồi dưỡng tốt thân thể, lại bế quan tu luyện một thời gian, hắn bằng sức một người cũng có thể tắm máu toàn bộ võ lâm Trung Nguyên.

    A Giới vô cùng nghe lời, cho dù biết thời gian cấp bách cũng lập tức dừng lại, cẩn thận thả giáo chủ lên đống cỏ mềm mại sạch sẽ, mười mấy hộ vệ xung quanh lập tức xúm lại, vẻ mặt đề phòng nhìn bốn phía.

    Chu Doãn Thịnh vốn định cởi áo ra, lại phát hiện toàn thân đau nhói giống như bị kim châm, sờ soạng vạt áo mấy lần cũng không mở ra được, đành ngẩng mặt tựa vào thân cây, thở dốc nói: “Giúp ta cởi áo ngoài ra.”

    Tráng hán tên là A Giới lập tức theo lời mà làm, tránh khỏi miệng vết thương chi chít của giáo chủ, lại dùng động tác nhẹ nhàng cởi áo ra, cuộn thành một cục ôm vào trong lòng. Không còn áo ngoài, giáo chủ liền chỉ còn một cái áo trong trắng như tuyết, hiện giờ đang cuối mùa thu, đến tối sợ là sẽ cảm lạnh.

    “Vứt y phục đi, bên trên có hương truy tung. Chúng ta lập tức rời khỏi đây.” Trong rừng rậm không thể nhóm lửa, nếu không Chu Doãn Thịnh đã muốn cho y phục một mồi lửa.

    A Giới nghe thấy lời ấy lập tức ném y phục ra xa, nhưng lại bị một thiếu niên loắt choắt mười ba mười bốn tuổi nhặt về, gấp gáp mở miệng: “A Giới đại ca, mọi người mau đưa giáo chủ rời đi, ta mặc bộ y phục này đi về phía Tây.” Ý trong lời nói chính là định dùng bản thân làm mồi, dẫn truy binh đi.

    A Giới đang định gật đầu đồng ý, Chu Doãn Thịnh lại tức giận đến phun ra một ngụm máu tươi, nhìn chằm chằm thiếu niên quyết liệt nói: “Câm miệng! Vứt y phục xuống cùng đi! Nếu ai dám không nghe mệnh lệnh của bản tọa, tộc quy hầu hạ!” Nhưng mà Di tộc đã không còn tồn tại, đâu còn có người thi hành tộc quy? Lời còn chưa dứt, đồng tử đỏ thẫm của hắn càng giống như muốn chảy xuống hai hàng huyết lệ.

    Mọi người lặng im trong nháy mắt, chợt ba chân bốn cẳng mà lau chùi vết máu bên môi giáo chủ, đút cho một viên đan dược, sau đó xốc lại tinh thần mang hắn chạy trốn vào trong núi sâu u ám, thiếu niên loắt choắt thấy giáo chủ từ đầu đến cuối dùng ánh mắt nghiêm nghị nhìn chằm chằm mình, không thể không cắn răng vứt y phục xuống, vội vã đuổi theo. Bọn họ trèo đèo lội suối, không dám dừng lại nghỉ ngơi, cho đến khi trăng lên giữa trời mới tìm được một cái sơn động khá kín đáo để trốn.

    “Giáo chủ, ngài ăn một chút gì đi.” Một phụ nữ trung niên lục lọi từ trong cái bọc ra một miếng lương khô đưa tới.

    Hiện tại kinh mạch của Chu Doãn Thịnh đều bị tổn hại, chân khí đảo ngược, máu thịt lại bị rượu độc ăn mòn vỡ nát, đừng nói là ăn, cho dù nhấc đầu ngón tay cũng cảm thấy không có sức lực. Nhưng hắn vẫn không lộ ra chút thần sắc thống khổ nào, vô cùng tự nhiên mà nhận lấy lương khô, sau đó dùng hai tay đang cầm đặt lên đầu gối. Sau động tác này ngay cả hít thở cũng dần dần cảm thấy khó khăn, một luồng chất lỏng tanh ngọt dâng lên cổ họng lại bị hắn không chút dấu vết nuốt xuống.

    Mọi người vẫn còn đắm chìm trong đau đớn diệt tộc, cũng chẳng thiết ăn uống gì, lấy ra lương khô gặm tượng trưng hai cái rồi lại thôi, hoặc yên lặng khóc nức nở, hoặc ánh mắt đờ đẫn, cũng có người vì thù hận mà vặn vẹo khuôn mặt.

    “Nếu không phải Khuê Vũ dẫn sói vào nhà, Di tộc của ta sao lại gặp phải tình cảnh biết vậy chẳng làm như vậy, lúc trước chém hắn nghìn vạn đao, chết không toàn thây.” Không biết ai nghẹn ngào mở miệng, lời còn chưa dứt, trong sơn động yên tĩnh như chết, chỉ có tiếng hít hở nặng nề của Chu Doãn Thịnh.

    Khuê Vũ chính là người hầu bên người giáo chủ, bình thường rất được trọng dụng, rất nhiều việc tư mật Chu Doãn Thịnh không muốn cho người khác biết đều nguyện ý giao cho hắn xử lý, trong đó đương nhiên bao gồm bí mật thu xếp Mậu Thụy Linh được cứu về trong tộc.

    Mậu Thụy Linh là nữ chủ của thế giới này, trên người còn có một loại sức hấp dẫn mãnh liệt cực kỳ đặc biệt, hễ cùng nàng ta chung đụng một thời gian thì bất tri bất giác sẽ bị nàng ta nắm thóp. Khuê Vũ vụng trộm nảy sinh tình cảm với Mậu Thụy Linh, sau khi bị giáo chủ chiếm đoạt thấy nàng ngày ngày đau khổ nỉ non, trong lòng liền nảy sinh đấu tranh, dễ dàng tin chuyện hoang đường của nàng ta, hạ cái gọi là nhuyễn gân tán vào trong rượu, ý đồ sau khi mê hoặc giáo chủ thì thả nàng về nhà.

    Nào ngờ nhuyễn gân tán lại là đoạn trường tán(*), một chén xuống bụng, giáo chủ liền không ngừng nôn ra máu tại chỗ, sau đó kinh mạch đều tổn hại, chân khí đảo ngược, gần như sắp mất mạng.

    (*) ở Việt Nam thì chính là lá ngón =))) uống vào ruột đứt từng khúc. Chỉ có chết => k cứu được.

    Mấy vị trưởng lão lập tức điều tra kỹ lưỡng việc này, Khuê Vũ vì bảo vệ Mậu Thụy Linh, không chỉ gánh hết tội trạng, còn tự sát bỏ mình. Thi thể vừa lạnh, Mậu Kình Tùng cùng Trạm Thần Dương đã dẫn người đánh tới cửa.

    Mậu Thụy Linh sớm chiều chung sống hơn nửa năm cùng Chu Doãn Thịnh, nàng ta vô cùng hiểu rõ võ công của hắn uyên thâm đến mức nào, đừng nói triệu tập hơn một nghìn cao thủ, cho dù dốc toàn bộ lực lượng võ lâm Trung Nguyên cũng chưa chắc có thể tổn thương một sợi tóc của hắn, ngược lại còn có thể bị tàn sát gần như toàn bộ, trừ phi đại sư Trí Thâm phương trượng của Thiếu lâm tự cùng với cao đồ(*) là hòa thượng Tử Huyền sẵn lòng ra tay. Vì vậy Mậu Thụy Linh giả bộ thuận theo Chu Doãn Thịnh trở lại thánh giáo, sau đó tùy thời cơ hạ độc, cũng suôn sẻ hoàn thành.

    (*) đồ đệ giỏi

    Tóm lại, đầu sỏ gây nên họa diệt tộc là mình và Mậu Thụy Linh, Khuê Vũ không liên quan, hắn nhiều nhất chỉ có thể coi là đồng lõa. Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh càng ngày càng oán giận ân hận, cổ họng suýt chút nữa nhịn không được mà phun ra máu tươi.

    Hắn cắn răng nuốt máu xuống, vận động năng lượng giải độc cùng ôn dưỡng cơ thể chứa đựng bên trong 008, đợi cảm thấy tốt hơn chút mới gian nan mở miệng: “Nếu thả chúng ta đi, người Trung Nguyên sẽ không cam lòng, nhất định còn muốn vào núi vây quét. Chúng ta đông người, mục tiêu quá lớn, tốt nhất là chia nhau hành động.”

    “Không được, nếu như chúng ta đi rồi, ai tới bảo vệ giáo chủ?” A Giới tỏ vẻ phản đối đầu tiên. Đám người còn lại nhao nhao phụ họa theo. Trung thành của bọn họ với giáo chủ đã khắc sâu vào trong xương tủy từ lâu, cho dù dâng hiến sinh mệnh vì giáo chủ cũng chắc chắn không hề do dự chút nào.

    “Bảo các người đi thì đi, đừng phí lời! Bản tọa tự có cách bảo vệ tính mạng!” Chu Doãn Thịnh lớn tiếng quát.

    Đám người A Giới dùng im lặng tỏ vẻ kháng nghị, bất kể giáo chủ xua đuổi thế nào cũng không muốn rời khỏi hắn, ngược lại chen chúc để hắn ở giữa, chờ đến ngày mai tiếp tục chạy trốn.

    Kinh mạch của Chu Doãn Thịnh tổn hại, không chịu nổi đè nén chút nào, dù cho bên trong 008 chứa đựng năng lượng có thể chữa trị thương thế,nhưng một lần cũng không thể chuyển nhập quá nhiều, nếu không sợ rằng sẽ bạo thể mà chết. Rơi vào đường cùng đành phải mỗi ngày lấy ra một ít chậm rãi tẩm bổ, như vậy ước chừng cần tốn thời gian nửa tháng.

    Nhưng Mậu Thụy Linh sẽ không cho hắn quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi, nàng ta theo mùi hương tìm được áo của hắn, suy đoán rằng Dư Thương Hải đã nghi ngờ mình, vì vậy gạt bỏ kế hoạch lừa gạt lấy bí tịch, lệnh cho sát thủ vây quét khắp núi.

    Mới chạy trốn được hai ngày, nhóm Chu Doãn Thịnh liền bị sát thủ Bích Vân trang và Mậu gia trang bức tới đường cùng, mắt thấy lại chết thêm mấy tộc nhân, hắn vận chuyển nội lực lao về hướng trung tâm núi Thương Lộc, lớn tiếng nói: “Các ngươi muốn đồ vật trong tay bản tọa, có gan thì tới!”

    Những sát thủ này quả nhiên bỏ lại những người còn lại, vội vã đuổi theo. Mấy người A Giới cũng muốn theo, lại thấy giáo chủ càng đi càng nhanh, trong chớp mắt đã không thấy tung tích, chỉ có thể như ốc xanh không đầu tán loạn trong rừng.

    Dẫn một đám sát thủ đi, chân khí mấy ngày qua vất vả dự trữ được đã tiêu hao hết, thương thế vừa mới giảm bớt lại tăng thêm lần nữa, Chu Doãn Thịnh phun ra một ngụm máu, thầm nghĩ lần này e là phải chết ở đây, chợt cảm ứng được tồn tại của người yêu, đôi mắt ảm đạm đen nhánh liền phát ra ánh sáng rạng rỡ.

    Hắn vừa chém giết cùng mọi người, vừa nâng lên tia chân khí cuối cùng lao nhanh về phía người yêu, trong lúc đó giữa lưng liền trúng một kiếm, lúc sắp ngã xuống, một nam tử mặc một thân tăng y(*) trắng như tuyết vén tầng tầng lớp lớp cành lá, xuất hiện ở trước mắt hắn, trên gương mặt tuấn mỹ cương nghị không có chút biểu cảm nào, một đôi đồng tử đen nháy sâu thẳm cho dù nhìn thấy máu tanh đầy đất cũng không hề gợn sóng.

    (*) y phục của hòa thượng.

    “Cứu ta!” Chu Doãn Thịnh thả lỏng, đột nhiên rơi từ không trung xuống, vừa vặn ngã bên chân tăng nhân.

    Tăng nhân lạnh nhạt liếc nhìn hắn một cái, chợt lui về phía sau một bước, hai tay chắp trước ngực niệm phật, vẫn không lộ ra ý định cứu người. Y lần này xuống núi, một là rèn luyện, hai là đồng ý thỉnh cầu đến đây trừ ma vệ đạo của trang chủ Bích Vân trang, mà người này vừa vặn lại chính là ma đầu giết người như ngóe Dư Thương Hải.

    Chu Doãn Thịnh ngửa đầu nhìn y. Cảm xúc tích tụ trong ánh mắt đỏ thẫm là pha trộn giữa khiếp sợ, nghi ngờ, đau thương, hắn vốn cho rằng người yêu sẽ đi tới bên cạnh mình khi mình cần y nhất, dẫn hắn rời xa đau khổ, giúp hắn thoát khỏi khổ ải, lại tuyệt đối không ngờ y chọn thờ ơ lạnh nhạt với mình lúc mình gần chết.

    Hắn cảm thấy nhất định là bản thân nhận lầm rồi, nhưng rung động mãnh liệt trong lòng lại nói cho hắn biết, người này chính là kẻ cùng hắn sống dựa vào nhau kia.

    Hắn chẳng có thời gian bàng hoàng, mạnh mẽ chống cơ thể đứng dậy nhưng lại ngã xuống, mắt thấy sát thủ đạp cành lá tụ tập tới gần, mắt thấy bản thân sắp ngất đi, không thể không dùng sức nắm chặt chân người yêu, nghiến răng mở miệng: “Cứu ta! Cầu xin ngươi cứu ta!”

    Ta vốn cho rằng chữ ‘cầu xin’ này mãi mãi sẽ không xuất hiện giữa ta và ngươi, ta vốn cho rằng ngươi sẽ luôn luôn dũng cảm quên mình mà cứu ta, nhưng mà ngươi lại phản ứng thế này……….Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh phun ra một ngụm máu, ngất đi.

    Hòa thượng cụp mắt, nhìn chằm chằm vạt áo dính đầy máu đỏ lấm tấm, hơi nhíu mày.

    Chương 2

    Mười mấy tên sát thủ tập kích đến gần, nhìn thấy hòa thượng bạch y phảng phất như một luồng ánh sáng thần thánh đứng lặng hồi lâu trong rừng rậm mờ tối, trong mắt lộ ra vẻ sợ hãi. Bọn họ đương nhiên quen biết hòa thượng, thật ra, toàn bộ võ lâm Trung Nguyên không ai là không biết uy danh của y.

    Y chính là quan môn đệ tử(*) của phương trượng Thiếu Lâm Tự đại sư Trí Thâm –Tử Huyền, nắm giữ một thân thể thuần dương nghìn người chưa chắc có được, thích hợp nhất để tu luyện công pháp cao cấp của Thiếu Lâm Tự 《mật tông đại pháp》. Ba tuổi nhập môn, mười lăm tuổi đạt được Tiên Thiên, hiện tại mới hai mươi sáu nhưng võ công đã tu luyện đạt đến cảnh giới, chỉ một chưởng liền đánh bại người được mệnh danh là đệ nhất võ lâm chưởng môn Tiêu Dao Tử phái Thiên Sơn, khiến hắn nằm trên giường điều dưỡng vài tháng mới bớt đau đớn.

    (*)quan môn đệ tử: nắm giữ mọi việc sau sư phụ, đại đệ tử….

    Tiêu Dao Tử bằng sức một người đã có thể tắm máu nửa cái võ lâm, theo tính chất bắc cầu, có thể suy ra thực lực chân chính của Tử Huyền. Nếu như y có lòng cứu người, hôm nay ai cũng đừng mong lấy được mạng của Dư Thương Hải.

    Kẻ đứng đầu kia cố nén sợ hãi, chậm rãi mở miệng: “Người này là ma đầu Dư Thương Hải ngày trước tạo ra bảy thám án môn phái, chúng ta phụng mệnh lấy đầu hắn để tế những người chết oan, mong đại sư tạo điều kiện cho, bọn họ lo sợ lòng dạ từ bi của Tử Huyền, cương quyết muốn cứu ma đầu kia, vì vậy trước tiên chọc thủng thân phận đối phương.

    Tử Huyền vẫn không nghe thấy hắc y nhân nói, ngược lại đặt tất cả tinh thần lên trên mắt cá chân đang bị tóm. Người kia mặc dù hôn mê, năm ngón tay lại chưa từng thả lỏng, dường như nắm chặt y giống như nắm chặt cái phao cứu mạng cuối cùng vậy, trong mắt lưu chuyển cảm xúc phức tạp như vậy khiến y không nhịn được mà dao động. Y tu luyện 《mật tông đại pháp》từ nhỏ, chú ý nhất là không tham, không ham, không nhớ, không cầu, ý chí kiên cường, như vậy mới có thể lĩnh hội được hàm nghĩa chí cao thâm sâu của phật môn, đạt được kim thân.

    Nhưng mà lúc này, thân thể xưa nay không có độ ấm của y lại chậm rãi cảm giác được một chút nóng rực dọc theo kinh mạch, từ nơi mắt cá chân bị nam nhân nắm chặt từng chút từng chút lan thẳng tới tim.

    Y giật mình sửng sốt mấy nhịp thở, lúc này mới cúi người xuống vươn tay ra, cố gắng gỡ năm ngón tay của người kia ra, sau đó giống như nước chảy không dấu vết rời đi, đầu ngón tay lại dừng lại trong khoảnh khắc chạm vào mu bàn tay của nam nhân. Máu đỏ thuận theo cổ tay nam nhân chảy xuống, thấm ướt áo trong từ lâu, dính đầy lên da, còn tỏa ra hơi nóng, Tử Huyền cảm thấy bản thân sờ đến không phải là máu, mà là dung nham, khiến y đau đớn giống như bị bỏng.

    Y ngừng lại một lúc, sau đó tiếp tục gỡ năm ngón tay của nam nhân. Đám sát thủ dồn dập nắm chặt đao kiếm chờ cơ hội, nhưng mà Tử Huyền lại vẫn chưa rời đi như bọn họ suy đoán, ngược lại còn ôm ngang nam nhân hôn mê bất tỉnh lên, từng bước từng bước đi về phía sâu trong rừng rậm.

    “Đại sư, ngài định mang hắn đi? Ngài có biết người này là một ác quỷ như thế nào không? Tuy rằng nói cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp nhưng đại sư ngài phải biết rằng, người chết ở trong tay hắn không hơn một nghìn cũng có mấy trăm, hôm nay ngươi cứu hắn, chẳng khác nào tạo ra vô số sát nghiệp cho sau này, không thể không tổn hại đến phúc duyên (duyên số hưởng phúc) của bản thân.” Kẻ đứng đầu biết cho dù đánh nhau với Tử Huyền cũng không thể ngăn cản bước chân rời đi của y, đành phải đứng tại chỗ cao giọng khuyên bảo.

    “Nếu hắn đã mở miệng cầu cứu, bần tăng liền không thể thờ ơ lạnh nhạt. Nếu như các người muốn giết hắn, đợi sau này hắn tách khỏi bần tăng rồi lại ra tay cũng không muộn.” Giọng nói trầm mạnh vẫn gần bên tai, người lại nháy mắt đi xa, loại công phu tuyệt đỉnh xúc địa thành thốn(*) này, cho dù hai vị trang chủ đích thân tới cũng không đuổi kịp.

    (*)đem một khoảng cách dài biến thành một thốn ngắn, tuyệt chiêu khinh công thượng thừa đấy.

    Kẻ đứng đầu nhìn về phương hướng bọn họ rời đi, một lát sau phất tay nói: “Trở về phục mệnh!”

    Mậu Thụy Linh biết được Dư Thương Hải được hòa thượng Tử Huyền cứu đi, trong lòng lo lắng. Người đời đều nói hòa thượng Tử Huyền võ công cái thế, là người đệ nhất võ lâm, lại không biết võ công của Dư Thương Hải so với hòa thượng Tử Huyền chỉ cao chứ không thấp, nếu như đợi hắn chữa khỏi vết thương. Toàn bộ người tham gia đuổi giết Di tộc đều phải chết.

    Không, thương thế của hắn không thể chuyển biến tốt được, đoạn trường tán là kịch độc thế gian, không có thuốc nào chữa được, hòa thượng Tử Huyền có thần thông quảng đại hơn nữa, cũng không cứu sống được một kẻ đã chết! Vừa nghĩ như thế Mậu Thuỵ Linh lập tức khôi phục lại điềm tĩnh, phái thám tử bí mật lần theo hành tung của hai người.

    Núi Thương Lộc kéo dài mấy trăm ngàn dặm, dù cho khinh không có tốt mấy cũng không cách nào rời khỏi nơi này trong một sớm một chiều. Tử Huyền dọc theo con sông đi xuống, tìm được một hang núi, sau khi quét dọn sạch sẽ thì trải lên cây cỏ cùng dây leo mềm mại, cẩn thận từng li từng tí đặt nam nhân hôn mê bất tỉnh lên.

    Y cầm lấy cổ tay nam nhân bắt mạch, mày lại nhíu chặt lần nữa. Bắt đầu từ ngày tập võ, y đã đồng ý với sư phụ sẽ không động niệm nữa, thường ngày đừng nói cười đùa tức giận, cho dù nhỏ bé nhất như tâm tư gợn sóng cũng không có, gương mặt tuấn mỹ giống như một tấm mặt nạ, từ đầu đến cuối bình tĩnh lạnh nhạt. Nhưng hôm nay, trong lúc lơ đãng y đã không hề hay biết mà nhíu mày hai lần.

    Y rõ ràng dò được trong cơ thể nam nhân bị trúng độc. Trái tim đau đớn trong chớp mắt khó mà nhận ra. Đến tột cùng là ai ra tay độc ác như vậy, ngay cả đoạn trường tán đã thất truyền từ lâu cũng tìm được rồi hạ lên người hắn, khiến hắn như chỉ mành treo chuông!

    Đoạn trường tán chẳng những có thể lấy mạng người, còn có thể hủy đi toàn bộ tu vi của người trúng độc, kinh mạch đều vỡ nát, có thể nói là không chừa lại một đường lui. Không có thuốc nào chữa được, không thuốc gì chữa được….trong đầu Tử Huyền lặp đi lặp lại câu nói này, không biết vì sao, cảm giác sức lực toàn thân từng chút một mất đi.

    Y áp chế tiếng lòng đang dao động dữ dội, ngồi xếp bằng ở cửa động tụng kinh niệm phật, chờ đầu óc khôi phục tỉnh táo mới chậm rãi đứng dậy, tìm thảo dược ở xung quanh. Độc không thể giải nhưng ngoại thương thì vẫn phải chữa. Y không thể chịu được bộ dáng cả người đẫm máu của người kia.

    Tìm đủ thảo dược, dùng nước suối rửa sạch cho vào bát giã nát, Tử Huyền đi tới bên cạnh nam nhân, cởi áo trong vốn đã rách tả tơi của hắn thành nhiều mảnh, sau khi bôi thuốc thì dùng để băng bó. Trên người nam nhân có vài chỗ vết thương trí mạng, sau lưng trúng một kiếm, từ xương bả vai xuyên qua trước ngực, cũng không biết có tổn thương tới tim hay không, phần bụng bị một vết đao sâu thấy tận xương, da thịt xưng phù, có dấu hiệu nhiễm trùng. Thương nặng như thế, đừng nói một kẻ không thạo như Tử Huyền, cho dù cốc chủ thần y tới e là cũng không thể đảm bảo hoàn toàn cứu được hắn.

    Hô hấp của Tử Huyền ngừng lại trong nháy mắt, trên mặt lại không có một gợn sóng, dùng động tác nhẹ nhàng nhất bôi thuốc băng bó, sau đó lấy ra một tăng y sạch sẽ từ trong bọc đắp lên người nam nhân, thấy sắc trời mờ tối, nhiệt độ giảm xuống, lập tức nhóm lên một đống lửa rực.

    Chu Doãn Thịnh trước khi hôn mê đã thiết lập xong 008, lệnh cho nó không ngừng lấy năng lượng chăm sóc kinh mạch của mình để tránh cho vừa nhắm mắt thì liền không thể mở ra nữa. Lúc nửa đêm, hắn tỉnh lại từ trong ấm áp, vừa quay đầu liền đối diện với một cặp mắt tĩnh mịch không một gợn sóng.

    Người yêu đang ngồi xếp bằng ở bên cạnh hắn, lẳng lặng nhìn hắn, trong miệng thấp giọng tụng kinh niệm phật. Chu Doãn Thịnh chăm chú nhìn, suýt chút nữa lắc đầu than thở, y thế mà lại mặc tăng y trắng như tuyết, đỉnh đầu sáng loáng mười hai chấm tấn hương(*), lại tuân theo giới luật cao nhất của nhà phật ‘Bồ tát giới’, có lẽ đời này đã không còn khả năng hoàn tục.

    (*) chấm tròn trên đầu người xuất gia, tạo ra bằng cách dùng hương cháy chấm lên, ý nghĩa trả nghiệp chướng, thoát khổ đau….. số lượng không nhất định, có thể là 1,3,6,9,12 chấm.

    Hòa thượng? Chẳng qua chỉ là một lần luân hồi, người yêu vậy mà mẹ nó xuất gia rồi, còn suýt chút nữa thấy chết mà không cứu mình! Tâm tình Chu Doãn Thịnh phức tạp đến khó có thể nói nên lời.

    “Thí chủ tỉnh rồi, thân thể có chỗ nào không khỏe không?” Tử Huyền lạnh nhạt mở miệng.

    “Chỗ nào cũng không dễ chịu, nhất là chỗ này.” Chu Doãn Thịnh chỉ chỉ ngực trái, sau đó dời tầm mắt, không muốn thấy cái đầu nhẵn bóng của người yêu.

    “Có thể do độc tính phát tác, lúc trước thí chủ hôn mê bất tỉnh, bần tăng không cứu chữa được, hiện giờ thí chủ đã tỉnh táo, bần tăng liền vận công trị thương cho thí chủ.” Tử Huyền cất phật châu vào trong người, nghiêng người ôm nam nhân vết thương chồng chất.

    “Đa tạ, đại….sư.” Hai chữ cuối cùng khó khăn ra khỏi miệng, giọng nói của Chu Doãn Thịnh thoáng dừng lại, sau đó vịn vào cánh tay cường tráng của người yêu, chậm rãi ngồi dựa vào trong ngực y. Cái ôm ấp này vẫn ấm áp như vậy, mùi đàn hương thanh mát tiêu trừ bớt lệ khí quanh thân hắn, nhưng cũng chỉ là một chút mà thôi, đợi thương thế của hắn đỡ hơn, nhất định phải tàn sát toàn bộ võ lâm Trung Nguyên.

    Tử Huyền không trả lời, thấy hắn ngay cả sức lực ngồi ngay ngắn cũng không có, đành phải dùng một tay ôm lấy vòng eo gầy cứng cáp của hắn, trầm giọng nói: “Bây giờ ta vận công trừ độc cho ngươi, ngươi đừng bài xích nội lực của ta.” Vừa nói vừa chậm rãi đưa chân khí chí dương thuần khiết vào kinh mạch đối phương.

    Thân thể Chu Doãn Thịnh đã sớm tàn tạ không chịu nổi, trong lúc nhất thời cảm giác khó có thể chịu đựng, không khỏi rên lên một tiếng đau đớn.

    Bắp thịt toàn thân Tử Huyền trong nháy mắt căng cứng, lập tức rút về phần lớn nội lực, chỉ nhẹ nhàng đưa vào từng đợt một. Nhưng trong chốc lát, hai người mồ hôi nhễ nhại, tăng y mỏng manh đã ướt sũng từ lâu, sờ lên vô cùng dính nhớp, lại thêm nhiệt độ cơ thể nóng bỏng truyền qua từ những nơi kề sát khiến cho người ta không thể không chú ý.

    Tâm trạng Tử Huyền dao động, vừa không cẩn thận chuyển nhiều hơn một luồng nội lực, chỉ nghe ‘phụt’ một tiếng trầm thấp, nam nhân trong lòng bỗng nhiên phun ra một ngụm máu đen, gân xanh trên trán vì quá đau đớn mà lộ ra, lặp đi lặp lại như thế…..Tử Huyền lui lại vài bước, yên lặng niệm tụng thanh tâm chú, sau đó khô khan mở miệng: “Thí chủ, tắm rửa là việc riêng tư, bần tăng thực sự không tiện làm thay.”

    Chu Doãn Thịnh bình tĩnh nhìn hắn nửa ngày, bỗng nhiên lắc đầu cười sang sảng, cười xong dứt khoát xua tay: “Được, ta tự tắm, ngươi giúp ta lấy một bộ tăng y sạch sẽ qua đây.”

    Tử Huyền như được đại xá, lập tức quay người rời đi.

    Chu Doãn Thịnh nhìn gương mặt tuấn mỹ yêu dị của Dư Thương Hải phản chiếu trên mặt nước kia, tràn đầy hứng thú mà giương cao một bên mày, sau đó mở vạt áo ra, trần như nhộng trượt vào trong nước.

    Tử Huyền đứng cách đó không xa, đợi thân thể trắng như bóc của nam nhân hoàn toàn chìm vào trong nước mới bước nhanh qua, cũng không nói gì, đặt tăng y gấp ngay ngắn ở trên tảng đá khô ráo rồi giống như chạy trốn mà rời đi, hai má và tai đỏ bừng một mảnh.

    Ánh mắt sáng quắc của Chu Doãn Thịnh nhìn chằm chằm y từ đầu đến cuối, đợi y đi xa mới từ từ ngâm đầu vào trong nước âm thầm cười to.

    Tử Huyền vẫn chưa đi xa, ngồi xếp bằng trên một chạc cây cao cao, lo tay chân nam nhân không có sức trượt vào vùng nước sâu, niệm vài câu thanh tâm chú lại mở mắt ra nhìn một chút, càng về sau càng không biết bản thân đang niệm cái gì, trên mặt không khỏi lộ ra vẻ sám hối.

    Nhưng mà chỉ cần nghe thấy tiếng kêu của nam nhân, y sẽ vứt bỏ mọi phiền não rối rắm, mũi chân khẽ nhấn bay về phía hắn, cụp mắt hỏi: “Thí chủ có cần bần tăng giúp?”

    “Tắm xong rồi, ôm ta qua sưởi ấm, tóc tai ướt nhẹp, vừa lạnh vừa khó chịu.” Chu Doãn Thịnh tự nhiên dang hai tay ra, phô ra tư thế cầu ôm ấp.

    Sắc mặt Tử Huyền ửng đỏ, cúi thấp mặt, không dám nhìn nhiều, khom lưng ôm hắn lên, nhanh chóng đi tới bên đống lửa.

    “Giúp ta lau tóc.” Chu Doãn Thịnh ở trong đám cỏ mềm mại, chóp mũi quanh quẩn mùi thơm mát của nước suối cùng vị chát của lá cây, lúc này mới tìm được cảm giác sống một lần nữa, dùng tăng y thay ra lúc trước làm khăn mặt đưa cho người yêu.

    Tử Huyền cầm y phục chậm rãi lau tóc cho hắn. Mí mắt từ đầu đến cuối khép hờ, không dám tùy tiện ngước mắt lên. Tu vi của y cao thâm, thị lực hơn người, chỉ thoáng nhìn từ xa liền nhìn thấy rõ ràng thân thể thon dài trắng như ngọc của nam nhân. Hình ảnh kia giống như khắc vào trong đầu không có cách nào quên đi, còn không tự chủ được mà hồi tưởng lại nhiều lần. Y cảm giác có một loại ý nghĩ đáng sợ chiếm giữ trong lòng, một khi chạm vào thì sẽ khiến mình hoàn toàn mất đi lý trí.

    Càng ở gần nam nhân, cảm giác sắp mất khống chế càng mãnh liệt, Tử Huyền bất tri bất giác tăng tốc động tác lau tóc, chà xát một hồi mới bừng tỉnh ra mình có thể dùng nội lực, vì vậy mới dồn chân khí về hai tay, từng sợi từng sợi chải chuốt mái tóc đen ánh xanh của nam nhân.

    Hơi nước mỏng manh từ trong tóc tiêu tán ra ngoài, biến mái tóc khô ráo càng thêm mượt mà như tơ, buông xuống từ giữa ngón tay y giống như thác nước rối tung trên bờ vai, lại có vài sợi chui vào vạt áo mở rộng của nam nhân, dán lên lồng ngực trắng như ngọc của hắn. Tóc đen càng đen, da trắng càng trắng, hai điểm đỏ ẩn giấu ở giữa, hình thành sắc thái tương phản mãnh liệt. Tử Huyền chỉ thoáng liếc qua một chút liền bị chọc vào mắt, cũng chọc vào trong tim, trong lồng ngực bỗng nhiên tràn ra một luồng tà hỏa, đốt cháy lý trí vốn rất yếu đuối của y.

    Y giống như phải chịu sợ hãi vô cùng lớn, vội vã buông tóc nam nhân xuống lảo đảo lùi về sau, chắp hai tay trước ngực không ngừng niệm phật.

    Đầu ngón tay người yêu vuốt ve da đầu cùng sợi tóc, cảm giác vô cùng thoải mái, Chu Doãn Thịnh đang định dựa vào trong ngực y hưởng thụ một lát, mới vừa nghiêng một cái liền mất đi điểm tựa, ngã mạnh xuống đất.

    May mà thương thế của hắn hiện tại đã khôi phục được bảy tám phần, chỉ cảm thấy đau, không đáng lo ngại. Hắn chống người dậy, vừa xoa xoa sau lưng vừa quay đầu lại hỏi: “Đang yên đang lành, đột nhiên chạy đi làm gì?”

    “A di đà phật, thiện tai thiện tai.” Tử Huyền không có gì để nói, chỉ có thể dùng câu kinh phật vạn năng này qua loa lấy lệ, lại thấy nam nhân sau khi mất đi chỗ dựa lười biếng nằm ngửa trên đám cỏ xanh biếc, vì áo trong và tiết khố đã bị sát thủ cắt thủng mà dơ bẩn vô cùng, liền ném hết đi, bây giờ chỉ khoác mỗi tăng y trắng như tuyết, mà vạt áo vẫn chưa buộc chặt, lỏng lỏng lẻo lẻo, lộ ra nửa lồng ngực cùng bả vai mịn màng, một đôi chân thon dài thẳng tắp vắt chéo nhau, như ẩn như hiện ở bên trong vạt áo.

    Rõ ràng là một nam nhân lại đẹp đến yêu dị, đẹp đến rung động lòng người.

    Đồng tử Tử Huyền mạnh mẽ co rút lại trong nháy mắt, lập tức cúi đầu vội vàng lùi về sau giống như là gặp quỷ.

    Chu Doãn Thịnh bị phản ứng của hắn khiến cho không hiểu gì cả, hơi suy nghĩ một chút liền hồi tưởng lại, dùng tay che miệng, lớn giọng cười to.

    Một cơn gió lạnh cuồn cuộn thổi qua ngọn cây, thổi rụng lá vàng rực rỡ lên mình hai người một đứng một nằm, phả vào mặt đầy khí lạnh khiến Tử Huyền dần khôi phục bình tĩnh, y nhanh chóng liếc nam nhân một cái, giọng khàn khàn: “Bây giờ đã là cuối thu, khí trời lạnh, thí chủ không có nội lực hộ thể, tốt nhất vẫn nên buộc vạt áo lại, tránh cho sinh bệnh.”

    “Cả người ta không có sức lực, nào tự mặc được y phục? Ngươi cũng không biết giúp ta một tay.” Người yêu ngây thơ như vậy, Chu Doãn Thịnh cảm thấy không đùa giỡn với y thì chính là có lỗi với bản thân, tay chân lại gượng gạo mở ra hơn, tăng y vốn mặc không chắc chắn lại trượt xuống, lộ ra phần bụng bằng phẳng cùng tuyến nhân ngư(*) duyên dáng, một chút lông màu đen từ bụng dưới lan về phía nơi tư mật, sau khi để lộ vải ra không khó tưởng tượng, cảnh tượng tuyệt vời nơi kia là thảm cỏ xanh như thế nào.

    (*) cho những ai quên tuyến nhân ngư như nào nha ^^

    ggg

    Rõ ràng không muốn nghĩ nhiều, một số hình ảnh lại tự động nhảy ra từ trong đầu, chiếm đoạt toàn bộ tâm trí Tử Huyền. Thanh tâm chú đã bị niệm tụng mấy trăm lần lại không có hiệu quả chút nào, y đổi thành tụng đại bi chú, trên trán chảy xuống rất nhiều mồ hôi, bộ dáng nhìn qua vô cùng chật vật.

    Chu Doãn Thịnh cũng không thúc giục, híp cặp mắt hoa đào gợn sóng nước, nhếch môi mỏng đỏ tươi ướt át, bình chân như vại mà nhìn y.

    Nhịp tim cuồng loạn không có cách nào bình ổn, Tử Huyền không thể không vận chuyển nội lực áp chế nó, đợi hơi thở gấp gáp khôi phục bình thường mới chậm rãi đi tới, thắt chặt vạt áo của nam nhân một cái lại một cái.

    “Sao ngươi lại thắt nút chết cho ta? Lúc tắm rửa không cởi được thì làm thế nào?” Chu Doãn Thịnh giọng điệu nhàn nhạt, trong lòng lại cười thầm không thôi.

    “Xin lỗi, bần tăng thắt lại lần nữa cho thí chủ.” Hô hấp của Tử Huyền tắc nghẽn, định cởi vạt áo ra, ngón tay làm thế nào cũng không nghe lời, một lát sau chỉ nghe ‘xoạt’ một tiếng giòn tan, vạt áo trước của tăng y bị y mạnh mẽ xé xuống một miếng, lộ ra lồng ngực trắng bóc như ngọc của nam nhân, lúc này bất kể thế nào cũng không che được.

    Trán Tử Huyền phủ đầy mồ hôi, đột nhiên lùi lại giống như là bị lửa đốt, trong lòng niệm phật, trong miệng xin lỗi, vẻ mặt vô cùng ảo não.

    Chu Doãn Thịnh đỡ trán, mạnh mẽ đè xuống ý cười dâng lên cổ họng, nghẹn đến mức nước mắt chảy ra mới xua tay nói: “Thôi, ngươi giúp ta đổi một bộ y phục lần nữa.”

    Tử Huyền xấu hổ đồng ý, lấy từ trong cái bọc ra hai bộ tăng y, nhắm chặt hai mắt qua quýt trùm lên người nam nhân, thẳng đến khi quấn hắn thành một cái kén tằm mới thấp giọng nói: “Đêm lạnh như nước, thí chủ đắp tạm hai lớp xiêm y chống rét, đợi sáng sớm mai bần tăng sẽ giúp ngài mặc.”

    Chu Doãn Thịnh lấy tay che mặt âm thầm cười to, cười xong ngoắc ngoắc ngón trỏ: “Được, đã muộn rồi, lại đây giúp ta làm ấm người.”

    Trong lòng Tử Huyền âm thầm kêu khổ, trên mặt lại không dám từ chối. Nam nhân mất máu quá nhiều ngay cả tu vi cũng bị hủy sạch, thân nhiệt quả thật thấp hơn so với người thường, nếu như không chú ý giữ ấm, sợ là sẽ bị cảm lạnh.

    Bần tăng là vì cứu chữa thí chủ, tuyệt đối không có tâm tư khác. Chính là cứu người cứu đến cùng, tiễn phật tiễn đến Tây Thiên, tự nhiên sẽ dốc hết sức. Y như thể tự an ủi bản thân, đợi mồ hôi trên trán bị gió lạnh thổi khô mới dịch qua, vận công khiến cho thân thể nóng hơn sau đó cẩn thận ôm nam nhân vào trong ngực.

    Cái ôm này vẫn luôn ấm áp, an toàn, thoải mái như vậy, bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu đều để mình dựa vào. Chu Doãn Thịnh hiếm thấy mà lộ ra một chút yếu đuối, hai gò má nhẹ nhàng cọ xát trên ngực y, không qua bao lâu liền rơi vào ngủ sâu.

    Tử Huyền lại không ngủ được, mỗi một bắp thịt đều căng cứng giống như đá, nhất là lúc nam nhân trong ngực động đậy, y ngay cả hít thở cũng không dám quá sâu, sợ quấy nhiễu đối phương. Y ôm hắn như giấu một bảo vật vô giá trong lòng, không dám buông tay, không dám dùng sức, chỉ có thể chăm chú cúi nhìn, trong lòng nhộn nhạo.

    Hôm sau, Chu Doãn Thịnh rõ ràng cảm giác được người yêu đang tránh né mình, y vẫn chăm sóc mình tỉ mỉ chu đáo, ánh mắt lại mập mờ không yên, không dám đối diện với mình chút nào.

    Y cụp mắt xuống, vẻ mặt đờ đẫn, càng ngày càng giống một pho tượng phật vô dục vô cầu. Thay đổi này khiến Chu Doãn Thịnh cuống lên, lại không thể làm gì, hắn càng khiêu khích y, y lại càng trầm lặng, dường như quyết định chủ ý phải cách xa mình. Dần dần, Chu Doãn Thịnh không dám hành động thiếu suy nghĩ nữa, giữ vài phần khoảng cách với người yêu, lúc này mới khiến y yên tâm buông lỏng đề phòng, ngẫu nhiên cũng có thể bình tĩnh mà trao đổi vài câu.

    Lại tốn bảy tám ngày, hai người cuối cùng cũng ra khỏi núi Thương Lộc, đi tới một trấn nhỏ vùng biên cương.

    “Chúng ta không ở quán trọ, dễ bị người phát hiện.” Chu Doãn Thịnh thấy người yêu cõng mình đi đến một gian khách điếm, vội vã thấp giọng nhắc nhở.

    Trong miệng nam nhân phun ra một luồng hơi nóng phả lên lỗ tai khiến đáy lòng Tử Huyền run lên. Y lập tức thả lỏng tâm trạng, gật đầu đồng ý, xoay người đi về phía ngõ nhỏ vắng vẻ, tiêu hai lượng bạc thuê một tiểu viện rách nát, đầu tiên quét dọn sạch sẽ giường bên trong phòng chính rồi mới nhẹ nhàng đặt nam nhân trên lưng nằm xuống, tìm được một cái chăn bông sạch sẽ trong rương từ chủ nhà để lại đắp lên cho hắn.

    “Hai lượng bạc thuê được một cái viện rách nát như vậy, còn chỉ thuê ba ngày, hòa thượng Thiếu Lâm tự đều có tiền như vậy?” Chu Doãn Thịnh nằm nghiêng trên tháp(*), nồng nhiệt mà nhìn người yêu quét dọn phòng. Y giống như làm quen những công việc này, trong tay cầm chổi cùng chổi lông gà quét dọn chỗ này phẩy nhẹ chỗ kia, gian phòng vốn kết đầy mạng nhện rất nhanh liền sáng bừng lên, nhìn qua cũng đơn giản thoải mái.

    (*)tháp-giường nhỏ: những giới trước cũng có nhắc đến nhưng tui quên k chú thích L(((

    20151027152728566

    “Vậy giá bao nhiêu mới vừa? Bần tăng ra ngoài, chưa bao giờ ở khách điếm, càng chưa bao giờ thuê nhà ở, chỉ cần một khu đất trống, một vòm trời ánh sao, vài phần gió nhẹ liền có thể ở tạm một đêm.” Tử Huyền hờ hững mở miệng.

    Chu Doãn Thịnh không nói nữa, mím môi, vẻ mặt lộ ra vài phần sung sướng. Người yêu ý ở ngoài lời chính là ta thuê nhà ở đều là vì chăm sóc ngươi, ngươi cũng đừng ngại nọ ngại kia, chỉ phụ trách ở là được. Hòa thượng đầu trọc này xem ra rất thành thật, ngẫu nhiên nói chuyện cũng khiến người ta bị sặc, có ý tứ vô cùng. Hắn cười nhẹ rụt đầu vào trong chăn, định thoải mái ngủ một giấc.

    Tử Huyền nhẹ tay nhẹ chân, quét dọn phòng chính sạch sẽ liền nhẹ nhàng đóng cửa lại, tiếp tục quét dọn sân, còn đổ đầy hai cái vại nước lớn, mãi đến tận khi mặt trời lên cao cuối cùng mới thu dọn xong xuôi, mang theo hành lý đi vào nhà bếp nấu cháo cho nam nhân.

    Trong hành lý ngoại trừ mấy bộ y phục cùng mấy lượng bạc vụn ra thì cái gì cũng không có, lương khô mang theo lúc xuất môn đã ăn hết từ lâu rồi, cần phải nhanh chóng mua, còn nữa, y cũng muốn tìm mấy vị dược liệu tốt tẩm bổ cho nam nhân.

    Tử Huyền trước tiên qua nhà chính nhìn một chút, thấy nam nhân vẫn ngủ say, lúc này mới cầm bạc chuẩn bị ra ngoài, mới vừa đi tới đầu ngõ liền thấy mười mấy người trong giang hồ cầm đao cầm kiếm, hung thần ác sát nhanh chóng xúm lại đây.

    Ánh mắt y hơi tối sầm xuống, lập tức quay người trở lại tiểu viện, không nói hai lời liền ôm cả nam nhân lẫn chăn lên, ôm một tay.

    Chu Doãn Thịnh nhận thấy có người lạ đến gần lập tức mở mắt ra, trong đồng tử màu vàng như nước trà tuôn ra sát khí dày đặc. Thương thế của hắn đã sớm khỏi hẳn, độc tố được loại bỏ hoàn toàn, chỉ vì chọc ghẹo người yêu nên mới làm bộ cực kỳ suy yếu, lúc này kẻ thù tự động tìm tới cửa, hắn suýt chút nữa liền không khống chế được ham muốn chém giết trong lòng.

    “Đừng lo, có ta ở đây.” Tử Huyền thấy sắc mặt tái nhợt của hắn, trong mắt phiếm hồng, vội vã thấp giọng an ủi.

    Chu Doãn Thịnh liếc mắt nhìn y một cái, không nói gì.

    “Tử Huyền đại sư, ngươi là cao tăng một đời, sao lại nhập bọn với ma đầu kia? Phải biết rằng hắn giết hơn ba trăm người Ngọc Kiếm sơn trang của ta, ngay cả một đứa trẻ còn trong tã lót cũng không tha, tội ác chồng chất ngập trời, nếu như ngài vẫn còn nhớ rõ giáo huấn của phật tổ thì nên tự tay giết hắn trừ hại cho võ lâm!” Một kẻ dẫn đầu dùng mũi kiếm chỉ vào Chu Doãn Thịnh, giận dữ lên tiếng phê phán.

    Giáo huấn của phật tổ? Tử Huyền hiện giờ chỗ nào còn nhớ giáo huấn của phật tổ, chỉ nghĩ tuyệt đối không thể để người trong ngực chịu chút thương tổn nào. Y khóa chặt cánh tay, mắt nhìn thẳng, trầm giọng nói: “Chỉ cần Dư thí chủ ở bên cạnh bần tăng một ngày, bần tăng phải đảm bảo hắn hoàn toàn bình an. Các người đi đi, đừng ép bần tăng phải ra tay.”

    Người trong giang hồ nào có ai không biết võ công cao cường của Tử Huyền, nội lực thâm hậu, chính là đệ nhất cao thủ Trung Nguyên danh xứng với thực, đối phó với một tài năng võ lâm như Tiêu Dao Tử còn chỉ cần một chưởng, đối phó với người khắc e là chỉ cần phất tay áo.

    Mấy người phía sau trong lòng có ý rút lui, kẻ đứng đầu kia chính là thiếu trang chủ của Ngọc Kiếm sơn trang, gánh trên vai mối thù nợ máu nhà tan cửa nát, sao chịu bỏ qua, hắn nâng kiếm xông lên.

    “Bảo vệ thiếu trang chủ, giết ma đầu!” Mọi người không chần chừ nữa, dồn dập xúm về phía hai người.

    Tử Huyền chính là người xuất gia, trừ phi cần thiết bằng không sẽ không sát sinh, bèn chỉ dùng một chưởng đánh những kẻ tập kích ở gần bay ra ngoài. Ban đầu còn có kẻ vì e sợ y mà rụt rè, thấy y không định đánh thật, lá gan liền to hơn, ra tay càng ngày càng tàn nhẫn, chiêu nào chiêu nấy đều nhắm vào chỗ hiểm của y và Chu Doãn Thịnh.

    “Bọn họ muốn giết ngươi, ngươi vẫn không phản công?” Chu Doãn Thịnh sáp lại bên tai người yêu cười khẩy thì thầm. Nếu không phải trước kia lừa gạt y, hiện tại không tiện bóc trần, hắn đã sớm phá vỡ đại khai sát giới.

    Tử Huyền không trả lời, chỉ nâng cánh tay ôm chặt hắn hơn một chút, sau đó phóng ra nội lực mạnh mẽ đánh bay tất cả mọi người. Nội lực của những người này không ăn thua gì, xung phong liều chết mấy lần cũng không cách nào tới gần, chỉ mấy khắc liền không chống đỡ nổi, đều ngừng tay thở dốc.

    Thiếu trang chủ Ngọc Kiếm sơn trang phát hiện hòa thượng Tử Huyền quyết tâm bảo vệ ma đầu, trong lòng biết hôm nay không thể nào thành công bèn cắn răng nghiến lợi nói: “Hay cho một cao tăng đắc đạo! Chuyện ngươi cùng một giuộc với ma đầu này ta nhất định phải bẩm báo với Trí Thâm đại sư, để lão đích thân đến đây thanh lý môn hộ!” Dứt lời quay người phất tay, lệnh cho thuộc hạ rời đi.

    Đoàn người thế tới ào ạt, thế đi suy sụp tinh thần, lòng lại còn tràn đầy tức giận cùng khó hiểu. Không đến mấy ngày, tin tức hòa thượng Tử Huyền rơi vào ma đạo liền truyền khắp võ lâm Trung Nguyên, cũng có kẻ thù của Chu Doãn Thịnh tụ tập đông đảo cao thủ vội vàng đuổi tới, muốn lấy mạng hắn.

    Tiểu viện vốn rách nát bây giờ càng giống như một đống phế tích. Mấy cây quế đổ trên đất, cành lá gãy rụng. Hai cái vại nước lớn đã vỡ thành nhiều mảnh, khắp nơi đều là nước chảy. Chủ nhà rình ở chỗ tường bao quanh thăm dò, vốn định đòi bồi thường, trong nháy mắt đối diện với ánh mắt lạnh như băng không gợn sóng của hòa thượng, ngay lập tức rụt đầu chạy.

    “Sao không giết bọn chúng? Cứ như vậy thả bọn chúng chạy mất, hành tung của chúng ta nhất định sẽ bại lộ, sau này e là sẽ đem đến không ít phiền phức. Còn nữa, bọn chúng muốn bẩm báo chuyện của chúng ta cho đại sư Trí Thâm, ngươi lo lắng không?” Người yêu xưa nay hành sự quyết đoán, không ngờ làm hòa thượng một hồi, cũng hiểu được lòng dạ từ bi. Đạo quả nhiên có thể thay đổi một người từ căn bản.

    “Người xuất gia lòng dạ từ bi, há có thể tùy ý sát sinh.” Tử Huyền hơi dừng lại sau đó nói rằng, “Sư phụ sẽ không tùy tiện tin vào lời đồn, bần tăng cũng không lo lắng. Nơi này nếu đã bại lộ, bần tăng liền đưa thí chủ đi tìm nơi khác.” Lời tuy như vậy, nhưng mi tâm lại theo bản năng mà nhíu chặt.

    Chương 3

    Hai người mua lương khô cùng quần áo chống lạnh, rời khỏi thành trấn dọc theo con đường núi đi về phía Trung Nguyên, hơn mười ngày sau lần đó đều gió yên sóng lặng, hành trình suôn sẻ. Chạng vạng ngày hôm đó, lương khô lại hao hết lần nữa, Tử Huyền xách cái bọc, mắt lộ ra do dự. Y muốn vào rừng rậm tìm chút rau quả dại về, lại sợ lúc nam nhân ở một mình gặp phải nguy hiểm, có chút lưỡng lự không quyết định được.

    “Đi đi, đi nhanh về nhanh, chúng ta chung quy không thể đói bụng đi đường được.” Chu Doãn Thịnh dùng cành cây gảy đống lửa, giọng điệu không tập trung.

    “Bần tăng đi rồi, thí chủ nếu như gặp phải nguy hiểm có thể thổi cái còi này, bần tăng nghe thấy sẽ lập tức chạy về.”Tử Huyền đặt một cái còi ngọc vào trong tay nam nhân, không ngại phiền phức mà dặn dò, “Chỉ cần nghe thấy một chút động tĩnh khác thường, cho dù là gió thổi lá rụng hay là con sóc chạy nhảy trên chạc cây, hễ trong lòng thí chủ cảm thấy nghi ngờ, không cần biết là thật hay giả, nhất định phải thổi cái còi này trước tiên, bần tăng thà rằng chạy đi chạy lại mấy lần cũng không muốn thí chủ gặp phải bất kỳ nguy hiểm nào.”

    Lời này nói xong thật sự là ấm lòng khiến đôi mắt màu vàng như nước trà của Chu Doãn Thịnh lộ ra ý cười. Hắn ngậm còi ngọc thổi hai lần, khoát tay nói: “Ngươi yên tâm đi đi, ta không phải đứa nhỏ hai ba tuổi, cần ngươi trông nom mọi lúc.”

    Nhưng toàn thân ngươi hiện giờ yếu ớt, ngay cả đứa nhỏ hai ba tuổi cũng không bằng. Tử Huyền than thở trong lòng, ánh mắt u ám dừng lại trên bờ môi hắn. Môi mềm đỏ thắm mút còi ngọc dài nhỏ, rõ ràng là bình thường như thế, vào trong mắt Tử Huyền lại giống như hồi ức đẹp ẩn giấu vô số uyển chuyển, cũng móc vào trong thần hồn y.

    Y nhắm mắt lại, thuần thục mà niệm tụng thanh tâm chú, mũi chân điểm nhẹ liền biến mất sâu trong lùm cỏ mờ tối.

    Đợi y đi xa, Chu Doãn Thịnh dựa nghiêng trên thân cây lập tức lười biếng duỗi thắt lưng, sau đó khí thế mà ngồi thẳng, moi từ trong cái bọc ra một gói giấy dầu, dốc mẩu vụn lương khô còn thừa vào trong miệng nhai hai cái, chợt ‘phi phi phi’ phun ra, vẻ mặt chán nản.

    Đi đường núi hồi lâu, mỗi ngày ba bữa không liền, bụng ăn không no, thật vất vả mới gặp được một cái trấn nhỏ, người yêu lại không mua thịt kho chim quay, toàn mua bánh kiều mạch cứng như đá kia, hại miệng hắn nhạt nhẽo còn hơn cả chim. Sớm biết như vậy, lúc trước không nên giả bộ bệnh, nếu không đã có thể tự ra ngoài săn thú.

    Chu Doãn Thịnh nhớ tới mùi vị lợn rừng nướng, không nhịn được nuốt một ngụm nước bọt, đang định vò giấy dầu thành một nhúm ném vào bên trong đống lửa, tai lại khẽ động.

    Dưới sự chăm sóc liên tục không ngừng của 008, thương thế hiện tại của hắn chẳng những đã khỏi hẳn, võ công cũng khôi phục đến thời kỳ hưng thịnh, động tĩnh trong phạm vi trăm dặm đều ở trong lòng bàn tay. Nghiêng tai lắng nghe chốc lát, hắn nhếch môi cười lạnh, khoanh tay đứng ở trong đám lá rụng lả tả lẳng lặng chờ đợi.

    “Ma đầu, nộp mạng đi!” Một kẻ bịt mặt nâng đại đao sắc bén sáng loáng nhảy ra khỏi lùm cỏ, đao phong mạnh mẽ chém đứt chạc cây chặn ngang đường, sau đó lại có mấy chục người bịt mặt nhanh chóng đuổi đến, ánh đỏ thẫm trong mắt tràn đầy sát ý đằng đằng.

    “Đến đúng lúc lắm!” Chu Doãn Thịnh giả bộ gặp nạn bị thương chừng mười mấy ngày, xương cốt suýt chút nữa rỉ sắt, đang muốn lấy người khác luyện tay nghề một chút. Di tộc bị diệt, sát thủ Bích Vân trang cùng Mậu gia trang ‘có công to lớn’. Cũng giống như Ngọc Kiếm sơn trang bị tàn sát đẫm máu, bọn chúng cũng không buông tha cho người già và trẻ em của Di tộc, bao nhiêu đứa trẻ đang bi bô tập nói và còn trong tã lót đều mất mạng dưới lưỡi đao của bọn chúng, Chu Doãn Thịnh ngay cả bấm ngón tay tính toán cũng không dám, bởi vì đó đều là nghiệp chướng của hắn.

    Kẻ bịt mặt kia vốn tưởng rằng ma đầu đã mất hết võ công, thân trúng kịch độc, bây giờ lại một thân một mình, lẽ ra rất dễ đối phó, vừa mới giao thủ lại sửng sốt mà phát hiện đối phương căn bản không hề có dấu hiệu yếu ớt một chút nào. Ngược lại, hắn rất mạnh, mạnh đến mức khiến người ta khó có thể tưởng tượng.

    Bước chân của hắn chưa động, chỉ hơi phẩy tay áo một cái, áo bào mang theo kình phong hất những kẻ đang vọt tới trước mặt, lúc rơi xuống đất thì đã ngừng thở, chết cứng tại chỗ. Những kẻ bịt mặt đánh theo sau trong mắt lộ ra vẻ hoảng sợ, muốn rút lui cũng đã muộn rồi, chỉ thấy năm ngón tay người kia hóa thành móng vuốt, bắn ra một luồng chân khí mạnh mẽ, hút một kẻ đi đầu vào lòng bàn tay, mạnh mẽ móc trái tim ra. Sau khi trái tim kia rời khỏi cơ thể vẫn đập lên từng hồi, bị hắn bóp thành đống thịt vụn trong nháy mắt, giọt máu đỏ tươi ở trên làn da tái nhợt của hắn, lộ ra vẻ nhìn thấy mà ghê người.

    Chân mày hắn nhếch lên, khóe môi cong cong, vẻ mặt tà khí hung ác hầu như không thể che giấu. Biết rõ thảm án diệt môn không phải do đối phương gây nên, mà đối phương cũng không phải là ma đầu giết người như ngóe, chẳng qua chỉ là một kẻ khốn khổ đáng thương vì tình mà thôi, nhưng mà nhìn thấy cảnh này, đám người bịt mặt chỉ cảm thấy một luồng hơi lạnh nhanh chóng từ lòng bàn chân bốc lên da đầu khiến bọn họ toàn thân tê dại, đông máu lại.

    “Khi các người ra tay, có từng nghĩ qua đẩy ta vào tuyệt cảnh sẽ tạo thành hậu quả như thế nào không? Các người muốn cho ta xuống địa ngục? Vậy ta liền để các ngươi tự mình lĩnh hội một chút cái gì gọi là ‘luyện ngục nhân gian’ (*)!” Chu Doãn Thịnh vứt đi trái tim nát bét, từ từ cười lạnh.

    (*) cực hình

    Đám người bịt mặt rốt cục cũng ý thức được mình truy sát là một ác thú như thế nào, nếu như nói trước kia hắn xuất chiêu có thể nói là tàn nhẫn, thủ đoạn sau này càng chỉ có thể dùng bốn chữ ‘điên cuồng mất trí’ để hình dung.

    Bọn họ đối chiến cùng hắn không đến mấy lượt, chỉ trong thời gian ngắn liền bị chân khí u ám lạnh thấu xương của hắn xuyên qua tứ chi, xụi lơ trên mặt đất. Nhưng hắn cũng không định tha cho bất cứ kẻ nào, di chuyển trong đám lá rụng khô héo dính đầy vệt máu, sau đó khom lưng, moi tim từng kẻ từng kẻ một, ngay cả ruột cũng kéo ra ngoài, bóp nát bấy.

    Hắn đầy tay đều là máu tanh, đồng tử đỏ thẫm nhuộm ra màu máu so với hiện thực còn đậm hơn, hận ý ngập trời cùng lửa giận hừng hực thiêu đốt lý trí khiến hắn từ một người biến thành một ác quỷ.

    Dù là tử sĩ che mặt chém giết từ trong núi đao biển lửa ra, hiện giờ cũng bị dọa đến mất gan mất mật, cũng có mấy kẻ không kiềm chế được mà đái ra quần, kêu rên xin tha.

    Chu Doãn Thịnh có tai mà như điếc, năm ngón tay thành vuốt bóp nát tim, mí mắt hơi cụp xuống, giống như hưởng thụ lắng nghe tiếng thịt vỡ nát ‘xì’ cùng âm thanh máu chảy xuống ‘tí tách’.

    Có bầy sói ngửi thấy mùi máu tanh nồng nặc nhanh chóng chạy tới, nhìn thấy nam nhân đứng thẳng trong một đống phần còn lại của chân tay đã bị cụt, vội vã nằm sấp xuống, phát ra tiếng gầm gừ thuần phục. Dã thú thường có trực giác nhạy bén hơn con người nhiều, biết được ai có thể trêu chọc, ai không thể đụng vào.

    “Bé ngoan, lại đây ăn.” Chu Doãn Thịnh ngoắc ngoắc ngón tay trỏ, sói xám đầu đàn lúc này mới từng bước đi qua, kêu ‘ô ô’ hai tiếng sau đó kéo một khối thi thể không đầu vào trong bầy sói ngấu nghiến ăn.

    Nếu như giờ phút này có những người khác ở đây, tất sẽ bị âm thanh ‘cộp cộp’ nhai vụn xương cốt liên tục không ngừng dọa cho sợ mất hồn. Sắc mặt Chu Doãn Thịnh lại như thường, xách túi nước của hòa thượng lên, chậm rãi đổ nước vào lòng bàn tay, cọ rửa sạch sẽ thịt vụn cùng máu tươi còn dính bẩn.

    ——————————

    “Ngươi bị thương?” Tử Huyền nghe thấy tiếng tru của bầy sói, sợ nam nhân xảy ra chuyện, lập tức vận chuyển nội lực nhanh chóng chạy về, trên đường phát hiện dấu chân cùng vết đao đám người bịt mặt lưu lại, trong lòng ngày càng không yên.

    Vốn bãi đất trống dùng để chợp mắt hiện giờ đã là núi thây, máu chảy thành sông, còn có mấy bộ ruột treo ở đầu cành cây, máu tanh ‘tí tách tí tách’ nhỏ xuống. Y lại làm như không thấy cái đó, thoáng nhìn nam nhân dính đầy vệt máu, cái gì cũng đều quên mất, chỉ một lòng nghĩ đối phương có bị thương hay không.

    Sống lưng Chu Doãn Thịnh nháy mắt cứng đờ, hắn quăng ra một chưởng ấn dính máu nhìn lại phía hòa thượng: “Ta không bị thương, thực ra cảm giác của ta hiện tại vô cùng sảng khoái.” Hắn nhếch môi, lộ ra một nụ cười vô cùng yêu dị.

    Tử Huyền lúc này mới ý thức được, hắn đang đứng, không cần bất kỳ chống đỡ nào, tăng y trắng như tuyết cũng không tổn hại chút nào, cũng không có dấu hiệu bị cắt ra. Nói cách khác, hắn lông tóc không tổn hại, máu tươi đầy người đều là từ người khác.

    Nội tâm căng thẳng của Tử Huyền thả lỏng trong chốc lát, thoáng cụp mắt, lúc này mới phát hiện mình đang đứng trong vũng máu sâu nửa thước, giày vải màu trắng đã bị nhuộm thành màu đỏ. Vũng máu, phần còn lại của chân tay đã bị cụt, tóc rối, xương trắng dày đặc cùng bầy sói đói khát, lúc đi nơi này vẫn là chỗ nghỉ ngơi an ổn bình yên, lúc trở về đã biến thành luyện ngục nhân gian, mà người khởi xướng là ai, không cần nói cũng biết.

    Tử Huyền bỗng nhiên ngẩng đầu, lạnh lùng mở lời: “Những người này đều là ngươi giết?”

    Ngươi mới phát hiện? Phản ứng thật chậm chạp. Chu Doãn Thịnh không tập trung mà đáp lại một tiếng, đi tới bên đống lửa ngồi xuống, tiếp tục dùng cành cây chọc chọc khối gỗ bị đốt đến đỏ rực.

    Tử Huyền nhìn hắn một cái thật sâu, lập tức khom lưng kiểm tra thi thể, lục tìm ra một khối lệnh bài huyền thiết từ trong một đống máu thịt, trên viết hai chữ “Công Tôn”. Rất rõ ràng, những người này là đệ tử của Công Tôn thế gia ngày trước bị diệt môn, sở dĩ tìm tới cửa là vì báo thù.

    Tử Huyền nắm lệnh bài Huyền Thiết trong lòng bàn tay đọc kinh siêu độ cho những người này, niệm từ hoàng hôn niệm đến nửa đêm mới chậm rãi đi đến phía nam nhân sắp ngủ bên đống lửa, trên mặt lộ vẻ gió thổi mưa giông.

    “Thương thế của ngươi đã khỏi, độc cũng giải rồi?” Tuy là câu hỏi, nhưng lại dùng giọng trần thuật, y đã hiểu ra mình bị nam nhân lợi dụng, những ngày qua tỉ mỉ chu đáo chăm sóc, nghĩ đến đều là chuyện cười.

    “Ừm.” Nếu đã bại lộ, Chu Doãn Thịnh cũng không muốn ngụy biện, hắn ngược lại muốn xem xem hòa thượng sẽ đối xử với hắn như thế nào.

    “Những người này đều là con cháu của Công Tôn thế gia, tìm ngươi chỉ vì báo thù. Thảm án bảy nhà nếu không phải ngươi gây nên, vì sao không giải thích rõ ràng với bọn họ, nhất định phải tạo ra nhiều sát nghiệp như này? Ngươi chẳng lẽ không sợ chết rồi rơi vào địa ngục A Tỳ chịu nỗi khổ thiêu đốt của Cửu U Minh Hỏa? Dư thí chủ, ngươi làm sai rồi….” Trong ngực Tử Huyền tràn đầy lửa giận, trên mặt lại cực kỳ lãnh đạm bình tĩnh. Y cứu người này, nghiệp chướng của người này cũng liền thành nghiệp chướng của y, bảo y làm sao còn mặt mũi quay về sư môn?

    Những kẻ này là sát thủ của Bích Vân trang cùng Mậu gia trang, đâu ra là đệ tử Công Tôn thế gia? Kẻ Trạm Thần Dương này tâm tư kín đáo, ngay cả chuyện ám sát như vậy cũng không quên vu oan giá họa lên đầu người khác, có thể nói là kín kẽ không một lỗ hổng. Nhưng mà Chu Doãn Thịnh cũng không định giải thích, cười nhạt nói: “Ta làm sai chỗ nào? Nếu như ta nói cho chúng biết thảm án bảy nhà không phải Thánh giáo ta gây ra, bọn chúng sẽ tin sao? Ta vẫn chưa sát hại tộc nhân của chúng. Bọn chúng lại chân chân thực thực giết chết tộc nhân của ta, ngay cả đứa trẻ nhỏ cũng không buông tha, nợ máu này ta nên tìm ai trả lại?”

    “Oan oan tương báo đến lúc nào?” Ánh mắt Tử Huyền u ám mà nhìn hắn.

    “Chết rồi là được.” Chu Doãn Thịnh nhấc túi nước, ngửa đầu uống ừng ực, dùng tay áo tùy tiện lau vệt nước bên khóe môi, tàn nhẫn mở miệng, “Ta đã kết thù oán với võ lâm Trung Nguyên, đời này không có cách nào tiêu trừ. Nếu ta không chết, tương lai nhất định sẽ huyết tẩy giang hồ. Chẳng lẽ mạng người Trung Nguyên là mạng, mạng người Di tộc bọn ta lại không phải là mạng? Bọn chúng chết rồi thì môn đồ có thể tìm ta báo thù, ta lại phải lùi một bước như trời biển bao la? Trên đời há lại có đạo lý như vậy? Sát nghiệt cái gì, ngươi cũng có tư cách đàm luận sát nghiệt với ta? Theo ta biết, mạng người trong tay ngươi cũng không ít.” Những ngày qua đi ngang qua rất nhiều thành trấn, Chu Doãn Thịnh cẩn thận lưu ý lời đồn có liên quan đến hòa thượng, vô cùng hiểu rõ về địa vị trong võ lâm Trung Nguyên cùng đủ các loại giai thoại của y.

    “Nhưng mà ngươi giết người, đều là vin lấy cớ ‘trừ ma vệ đạo’, biến đối phương thành yêu ma, liền cảm thấy bản thân không phải là tạo sát nghiệp mà là tích công đức đúng không? Trên đời nào có ma quỷ gì, chỉ có kẻ lòng dạ khó lường, giết ai không là giết, cứ muốn kiếm cớ lừa mình dối người. Kẻ chết ở trong tay ngươi, quả thật là kẻ nào kẻ nấy đều tràn ngập tội ác? Ngươi dám để lương tâm của mình nói một câu, ngươi chưa bao giờ giết nhầm? Lần này ngươi xuống núi, lúc đó chẳng phải vì tới giết ta hay sao?” Nói tới đây, Chu Doãn Thịnh cười mỉa mai, “Người Trung Nguyên quả nhiên kẻ nào kẻ nấy đều là ngụy quân tử, ngay cả cao tăng đắc đạo như ngươi cũng giống vậy. Trong tay vừa nắm vô số mạng người, trong đó còn có không ít oan hồn, lại vừa bên tai ta tuyên dương cái gì lòng dạ từ bi, thực sự cười rớt răng của ta!”

    Mỗi khi võ lâm xuất hiện hỗn loạn, Thiếu lâm tự lúc nào cũng là kẻ đầu tiên đứng ra trừ ma vệ đạo. Nhưng những ma đầu mà họ gọi đó chẳng qua là kết quả phân chia lợi ích không đều mà thôi, nếu như một người một mình xưng vương, mọi người ở thế nhỏ, người nọ tự nhiên cũng trở thành ma đầu trong miệng mọi người, hận không thể trừ đi cho thoải mái.

    Thiên hạ rộn ràng đều vì lợi đến, thiên hạ nhốn nháo đều vì lợi đi, giang hồ cũng không ngoài ngoại lệ. Giết tới giết lui, có mấy người là vì chính nghĩa? Ẩn giấu dưới lớp mặt nạ ra vẻ đạo mạo là từng gương mặt tham lam. Chu Doãn Thịnh vốn cũng không có thành kiến đối với người Trung Nguyên, nhưng sau khi tộc nhân chết thảm, thù hận của hắn với võ lâm Trung Nguyên đã đến mức không chết không thôi, càng bất mãn với khuyên nhủ của hòa thượng.

    “Oan oan tương báo đến khi nào, câu này ngươi nên nói với đám người Trung Nguyên kia, nhìn xem kẻ nào sẽ tuân theo. Bằng không ngươi cho rằng Di tộc của ta là bị diệt như thế nào?” Hắn đứng dậy đi đến bên dòng suối, định rửa sạch máu tanh khắp người.

    Tử Huyền từ nhỏ tiếp thu giáo dục Phật môn chính thống, không có cách nào gật bừa lời của nam nhân, nhưng lại cũng không nói ra được hắn không đúng ở chỗ nào. Y hồi tưởng lại cuộc đời, lúc này mới giật mình ý thức được, bản thân cũng nắm giữ rất nhiều mạng người, mà lần này xuống núi chính là vì diệt trừ đối phương.

    Trái tim mơ hồ cảm giác đau đớn, đại não cũng không cách nào suy nghĩ, Tử Huyền cảm thấy bản thân không thể ở chung với nam nhân tiếp nữa, nếu không ngay cả tư tưởng cũng sẽ bị hắn kiềm chế. Khoảnh khắc y xác định nam nhân không bị thương rồi lại cảm thấy vui mừng vì hắn khôi phục công lực. Y vậy mà lại thấy may mắn vì hắn giết những người này, chứ không phải bị giết chết. Y vốn không nên lạnh lùng vô tình, không phân phải trái như vậy, nhưng hiện giờ tất thảy đều loạn rồi.

    “Dư thí chủ, nếu ngài đã khỏi hẳn, vậy bần tăng liền cáo từ thôi.” Đồng tử y cụp xuống, hai tay chắp trước ngực.

    Chu Doãn Thịnh bỗng nhiên quay người, trừng cặp mắt hằn tia máu chất vấn: “Ngươi vừa mới nói gì?”

    Tử Huyền cảm giác có chút khiếp sợ, một lúc lâu sau mới mấp máy môi: “Võ công của Dư thí chủ vượt xa bần tăng, có lẽ đã không cần bần tăng chăm sóc nữa.” Lời cáo từ cuối cùng không thể nói lại lần thứ hai.

    “Ta rất cần sự chăm sóc của ngươi.” Chu Doãn Thịnh từng câu từng chữ mở miệng, “Ngươi lưu lại, không được đi!”

    Hắn cương quyết như thế, trong mắt lại toát ra vẻ mềm mại không muốn rời xa khiến Tử Huyền tim đập thình thịch. Mà chính bởi vì phần ‘tim đập thình thịch’ này khiến y càng kiên định với ý nghĩ phải rời xa nam nhân. Hắn là ma quỷ, yêu tinh đã cắn nuốt một nửa hồn phách của y, y nhất định phải bảo vệ nửa cuối cùng kia, bằng không nhất định sẽ rơi vào trong vạn kiếp bất phục.

    “Thiên hạ không có buổi tiệc nào là không tàn, Dư thí chủ, xin hãy bảo trọng.” Y lùi về phía sau hai bước, niệm kinh phật, sau đó xách túi hành lý không nhiễm bụi trần rời đi.

    Chu Doãn Thịnh theo phản xạ định đuổi theo, sau khi nhảy lên ngọn cây lại đứng im bất động, ánh mắt u ám nhìn chằm chằm điểm trắng nho nhỏ kia biến mất ở phía xa.

    Hắn dĩ nhiên có thể trói buộc y ở bên người, nhưng dưa hái xanh không ngọt, cuối cùng cũng không có ý nghĩa gì. Hắn không chỉ muốn y can tâm tình nguyện trở về, còn muốn y từ nay về sau chung quy không thể rời bỏ chính mình.

    “Tử Huyền, ngươi chờ đó cho ta!” Hắn cười một tiếng, xoay người lao về phía bên dòng suối.

    Tử Huyền nghe thấy tiếng động người kia theo sát phía sau, vốn tưởng rằng phải đánh một trận với hắn mới có thể thoát thân, lại không ngờ hắn rất nhanh đã dừng lại. Lúc sắp rời khỏi phạm vi tầm nhìn của người kia, y không nhịn được quay đầu nhìn, lại thấy hắn không chút do dự mà quay người, lao về hướng ngược lại. Hắn quả thật không cần người khác chăm sóc, trước kia giữ lại cương quyết như vậy, buông tay lại dứt khoát như thế.

    Tử Huyền vốn tưởng rằng sau khi rời khỏi nam nhân thì tâm tình tối tăm sẽ chuyển biến tốt, nhưng mà trái tim quặn đau lại nói cho y biết, sự thực so với y dự liệu là hoàn toàn ngược lại.

    Bước đi của y ngày càng chậm, cuối cùng dừng lại ở trên một khối đá núi bằng phẳng, ngồi xếp bằng tụng kinh niệm phật. Quá khó chịu rồi, mỗi một giọt máu đều giống như là đông đặc lại khiến cử động của y trì trệ, tâm tư hỗn loạn, vẻ mặt tê dại dần dần vặn vẹo thành thống khổ.

    Chỉ mới niệm tụng hai lần thì đã không thể tiếp tục, y đứng lên, cảm thấy bản thân cần phải lòng không bận tâm mà gấp rút lên đường, như vậy thì cái gì cũng không cần nghĩ. Một quả trái cây đỏ tươi lăn ra từ trong tay áo y, nện lên trên tảng đá một tiếng, nứt thành hai nửa. Đây là y chuẩn bị bữa tối cho nam nhân, lúc đi lại quên để lại.

    Đúng rồi, hắn còn chưa ăn cơm. Hắn đường đường là giáo chủ thánh giáo, áo gấm hoa phục từ nhỏ, đầy tớ thành đàn, chưa từng trải qua cuộc sống khổ cực? Không hề biết quả gì có thể ăn, quả gì có độc? Hắn nói rất cần mình chăm sóc cũng không phải là nói ngoa, nếu như rời khỏi mình, hắn có thuận lợi đến Trung Nguyên hay không? Có thể tìm được đồ ăn no bụng hay không? Hắn còn không có ngân lượng, cho dù đi ngang qua thành trấn cũng không mua được đồ muốn mua…..đủ loại ý nghĩ đảo quanh trong đầu Tử Huyền, khiến y không thể dứt tay. Y nhảy xuống khỏi tảng đá, lưỡng lự ở trong rừng một hồi, cuối cùng kiềm chế lại dục vọng muốn lao trở lại.

    ————————-

    Không ngủ không nghỉ chạy hai ngày đường, Tử Huyền rốt cục đi đến một thành trấn phồn hoa, tìm được một gian tạp hóa mua lương khô, sau đó tiêu vài đồng đặt một gian nhà dưới(*) ở khách điếm.

    (*) thường thì tồi tài như nhà cho đầy tớ.

    Nếu như người kia vẫn ở đây, nhất định không ở quen loại phòng ốc sơ sài này, lại phải đặt cho hắn một gian phòng thượng hạng mới được, lúc khom lưng quét tước giường, y mê mẩn nghĩ, đợi tiểu nhị đưa đồ ăn cùng nước nóng tới liền mở túi đồ ra lục tìm quần áo để thay.

    Túi nước dính một dấu tay máu lẳng lặng nằm trên tăng y trắng như tuyết, một chút mùi tanh tràn vào khoang mũi khiến tâm thần y chấn động. Y không kiềm chế được mà cầm túi nước rỗng không lên, há miệng ngậm. Trước khi chia tay, người nọ chính là giơ nó, ngửa đầu trút nước, giọt nước trong suốt chảy xuống từ bờ môi màu đỏ yêu dị của hắn, lại chui vào vạt áo, cử chỉ phóng đáng bất kham cùng với vẻ mặt tiêu sái cho đến bây giờ vẫn còn rõ ràng trước mắt.

    Một cái nhíu mày một nụ cười, từng lời nói hành động của nam nhân đều khiến Tử Huyền không thể nào quên. Y muốn dằn xuống nỗi nhớ đối với hắn, nhưng mà cách hắn càng xa lại càng cảm thấy trống vắng khó nhịn. Lúc ăn uống, đi đường, thậm chí ngay cả lúc tĩnh tọa tu hành, đầu óc cùng tầm mắt của y đều sẽ đột nhiên nhảy ra thân ảnh nam nhân, sống động như vậy.

    Bên trong túi nước sót lại vài giọt nước, dốc vào miệng lại không giảm bớt được khô cạn, Tử Huyền hung hăng nhíu nhíu mày, sau đó thu dọn hành lý một lần nữa, trả phòng rời đi. Y nhất định phải mau chóng trở lại bên cạnh người kia, chẳng vì cái gì khác, chỉ vì ngăn cản hắn giết càng nhiều người hơn. Công lực của hắn hơn mình, vào võ lâm Trung Nguyên nhất định sẽ dấy lên từng trận gió tanh mưa máu, y có trách nhiệm trông chừng hắn.

    Tử Huyền vừa tìm một cái cớ cho bản thân, vừa dùng tốc độ nhanh nhất quay lại đường cũ, mới vừa ra khỏi cổng thành liền thấy người kia không biết tìm được từ đâu một kiện áo choàng đen thuần, che khuất diện mạo, ngồi trên một chiếc xe ngựa lắc lư.

    Tử Huyền lập tức thu lại khí tức tạm lánh đi, sau đó giữ khoảng cách theo sát. Y không dám xuất hiện ở trước mặt hắn, sợ hắn sẽ quấy nhiễu cảm xúc của mình khiến bản thân càng ngày càng trở nên quái gở.

    ————————-

    Sau khi hòa thượng đi, Chu Doãn Thịnh lại giết một đám tử sĩ Bích Vân trang, lục soát được rất nhiều tài vật từ trong đám thi thể, thuê một tên phu xe đưa mình đến Trung Nguyên. Không ai quản chế, hắn mỗi một bữa đều là thịt cá, sơn hào hải vị, ăn đến miệng đầy dầu mỡ, mới chỉ tám chín ngày mà sắc mặt đã hồng nhuận hơn rất nhiều. Tìm được một gian nhà trọ, đặt hai gian phòng hảo hạng, hắn đuổi phu xe đi nghỉ ngơi, bản thân thì gọi một bàn rượu ngon thức ăn ngon chậm rãi hưởng thụ.

    Tử Huyền nấp ở trên cây đại thụ đối diện phòng hắn, tăng y trắng như tuyết đổi thành y phục đen tuyền, hòa làm một thể cùng với màn đêm đen kịt. Lúc nam nhân cởi áo choàng, ánh mắt y trong nháy mắt sầm tối.

    Vốn tưởng rằng nam nhân không biết chăm sóc bản thân, nhưng sự thực so với y dự liệu lại hoàn toàn ngược lại, khí sắc của hắn tốt hơn nhiều, thân thể cũng cường tráng hơn một chút, đôi mắt màu vàng trà lấp lánh sáng rực, nhìn qua so với lúc trước càng tuấn mỹ hơn. Hóa ra hắn thích ngoạm một miếng thịt lớn, uống cạn một chén rượu đầy, ở cùng một chỗ với mình mười mấy ngày lại đột nhiên ăn chay, sợ là đã đói bụng đến cùng cực từ lâu.

    Tử Huyền vừa tham lam nhìn kỹ nam nhân, vừa không thể khống chế mà hồi tưởng lại từng chút khi ở cùng hắn, mãi đến tận khi nam nhân cởi quần áo bước vào bồn tắm, y mới đỏ bừng hai má xoay người đi, nhưng cũng không tụng kinh niệm phật. Bởi vì y biết không còn chút xíu tác dụng nào đối với nỗi lòng cuồn cuộn của mình nữa, chỉ có vận chuyển nội lực mới có thể áp chế nhịp tim đập điên cuồng.

    Chu Doãn Thịnh dùng nắm tay che môi, không tiếng động mà cười to. Võ công của hắn cao hơn hòa thượng một bậc, sao lại không biết y đang theo dõi mình? Sớm biết rằng y sẽ trở lại, lại không ngờ trở lại nhanh như vậy, nhưng thật ra rất hợp lòng người.

    Rửa mặt xong xuôi, nằm trong ổ chăn ấm áp ngủ ngon một giấc, Chu Doãn Thịnh rời khỏi thành trấn bước về hướng biên cảnh phía nam chiến hỏa mù trời. Tử Huyền đi theo một đường, phát hiện có người có ý đồ chặn giết nam nhân thì âm thầm xua đuổi, quyết không để hai tay của hắn dính máu tanh nữa, lâu dần, tin đồn thánh tăng Tử Huyền cấu kết cùng với ma giáo giáo chủ lại xôn xao lên, ngay cả Trí Thâm đại sư xưa nay sừng sững bất động cũng đứng ngồi không yên, lệnh cho mấy vị trưởng lão đức cao vọng trọng đi tìm người.

    Chu Doãn Thịnh đến biên cảnh phía nam cũng là vì tìm người, mà còn là một người không lâu sau đó sẽ biến thành thi thể. Hắn trú tại một gian khách điếm, đến ban đêm lại mặc y phục dạ hành, bí mật lẻn vào một kỹ viện.

    Tử Huyền nấp vào một ngõ nhỏ mờ tối bên ngoài kỹ viện, nhìn chằm chằm cảnh tượng vô cùng náo nhiệt, xa hoa trụy lạc, nghênh đón tiễn đi phía đối diện, trong lòng giống như mọc ra một chùm cỏ dại, vừa lo sợ không yên lại vừa mê mang, khó chịu đến mức không thể dùng từ ngữ để hình dung.

    Nam nhân đến kỹ viện làm gì? Giải trừ dục vọng? Hay là tìm người? Y càng tin tưởng hy vọng loại suy đoán phía sau, bởi vì y không thể tưởng tượng được cảnh tượng nam nhân ôm một người phụ nữ lăn lộn ở trên giường. Cỏ dại trong khoảnh khắc biến thành lửa lớn không ngớt, từ trong lòng vẫn luôn thiêu đốt vào đáy mắt, y quanh quẩn ở đầu ngõ nhỏ nhiều lần, đồng tử dần dần trở nên đỏ đậm, chóp mũi phun ra thở dốc ồ ồ, giống như là một con thú bị nhốt lại bên trong lồng giam.

    Chu Doãn Thịnh cũng không biết hòa thượng đang vô cùng khó chịu ở bên ngoài, cho dù biết không chừng còn ngại y không đủ khó chịu. Hắn nhảy lên mái nhà, giải quyết ám vệ phân bố bốn phía, thấy một hàng binh sĩ đứng ở trước một tòa lâm thủy các (*), đầu ngón tay liền bắn ra mấy luồng khí điểm huyệt bọn họ, sau đó đẩy cửa phòng ra đường hoàng bước vào.

    Trong phòng tiếng cung đàn, oanh ca từng hồi, cũng có làn gió mang theo hương thơm phất phơ đập vào mặt khiến người ta mê say cái gọi là ôn nhu hương(*) bất quá cũng chỉ như vậy.

    Chương 4

    Trong phòng có mấy tên đàn ông vạm vỡ hoặc ngồi hoặc nằm, vẻ mặt lười biếng, phát hiện có người lạ đi vào, lập tức đẩy nữ nhân trong lòng ra, rút đao nghênh đón: “Ngươi là ai? Có biết bản thân đụng đến ai không?”

    “Chính là vì biết các ngươi là ai, ta mới tìm đến đây.” Chu Doãn Thịnh khẽ mỉm cười hướng nam tử tuấn mỹ duy nhất không có động tác gì.

    Nam tử vẫn nghiêng ngả trên tháp như cũ, một người đẹp nằm úp sấp trên đầu gối, một người đẹp ôm trong ngực, sau lưng còn có một người đẹp đang ôm lấy cổ hắn, duỗi cái lưỡi trơn bóng liếm láp tai hắn, miệng bật cười khanh khách.

    Cho dù đột nhiên có khách không mời mà đến, những nữ nhân này cũng không lộ ra sắc mặt hoảng sợ, vì các nàng biết, bất kể là ai, động đến nam tử cũng chỉ có một kết cục, đó chính là chết không toàn thây. Nam tử chính là vương ở biên cương phía nam, tương lai lại là chủ nhân mới của Đại Hạ quốc, sức của một người há có thể chống được thiên binh vạn mã? Trong Di Hồng viện này khắp nơi đều là ám vệ của nam tử, bắt một tên thích khách dễ như trở bàn tay.

    Nam tử nhìn có vẻ nhàn nhã, trong lòng lại liên tục bồn chồn. Mỗi lần hắn ra ngoài đều mang theo trên dưới một trăm ám vệ võ công cao cường, thế mà nam nhân áo đen cũng đã tiến vào trong phòng, lại vẫn không thấy ám vệ có hành động, sợ là đã bị nam nhân giải quyết từ lâu.

    Cho dù hòa thượng Tử Huyền được xưng là ‘đệ nhất võ lâm’, giao thủ với ám vệ của hắn cũng đừng mong toàn thân trở ra, người này lại lông tóc không tổn hại, hơi thở không loạn, có thể thấy được tu vi đã bỏ xa hòa thượng Tử Huyền. Nam tử vừa cân nhắc thân phận của đối phương, vừa phất tay nói: “Người tới là khách, vị nhân huynh này, không bằng ngồi xuống uống một chén với ta?”

    “Rất tốt. Rượu của Viên Khôn Bằng tự nhiên là rượu tốt nhất thế gian, bản tọa từ chối thì lại bất kính.” Chu Doãn Thịnh hào phóng ngồi xuống, trực tiếp cầm bầu rượu lên uống thả cửa.

    “Giang hồ đồn đại Dư giáo chủ thân mang trọng thương, không còn sống lâu nữa, xem ra đều là nói xạo.” Viên Khôn Bằng đoán được thân phận nam nhân, trong lòng càng cảnh giác. Dư Thương Hải diệt bảy đại thế gia võ lâm, không phải là kẻ lương thiện, ngày trước huynh đệ tốt Trạm Thần Dương vì vị hôn thê còn từng triệu tập cao thủ vây quét hắn, nếu không phải mình đang đánh trận ở phía bắc, sợ là cũng sẽ phái mấy nhánh quân đội đến trợ trận, hắn đến đây chẳng lẽ là vì báo thù?

    “Yên tâm, oan có đầu nợ có chủ, ngươi chưa từng tham dự việc diệt tộc nhân của ta, ta cũng sẽ không giận chó đánh mèo ngươi.” Chu Doãn Thịnh một lời nói toạc ra nghi ngờ của hắn, đầu ngón tay gõ nhẹ mặt bàn, “Ngược lại, ta đến lần này là vì cứu ngươi một mạng, bởi vì qua ngày mai, ngươi sẽ biến thành một người chết.”

    “Con mẹ nó mày nói nhăng nói cuội cái gì đấy? Có tin lão tử cắt lưỡi mày hay không!” Đại tướng đi cùng Viên Khôn Bằng rút đao tiến đến, hung thần ác sát.

    Chu Doãn Thịnh cười miệt thị, hơi phất tay áo, nam nhân liền bị đánh lên vách tường, lại thuận theo chân tường trượt xuống, hai mắt nhắm chặt, trong miệng rỉ máu, bộ dạng thê thảm. Mấy người khác mí mắt như muốn nứt ra nhưng lại không dám làm bừa.

    Người vừa rồi chính là phó tướng dũng mãnh nhất dưới trướng tướng quân, một người đơn độc gánh trăm người mà không bị thua, có thể nói là võ công cái thế, nhưng mà bị tay áo mang theo kình phong của nam nhân phẩy một cái liền hôn mê, có thể thấy được võ công của nam nhân đã nằm ngoài dự đoán của bọn họ, nếu như chọc giận hắn, tướng quân ở gần hắn nhất liền nguy hiểm rồi.

    “Đắc tội rồi.” Chu Doãn Thịnh không có thành ý mà chắp tay.

    “Không sao, là ta quản giáo không nghiêm, chén rượu này uống trước rồi nói, xem như là bồi tội với Dư giáo chủ.”

    Viên Khôn Bằng có thể nắm giữ toàn bộ biên cảnh phía nam, đương nhiên không phải hạng người bình thường, hiểu được đạo lý đại trượng phu co được giãn được, hắn ngửa đầu uống hết một chén rượu mạnh, sau đó dốc ngược chén bày tỏ thành ý.

    Chu Doãn Thịnh nâng chén rượu lên rót cạn, bên trong đôi mắt hoa đào màu vàng trà dập dờn quỷ dị lại rực rỡ sáng ngời, khiến Viên Khôn Bằng nhìn đến sững sờ. Hắn không ngờ ma đầu trong miệng Trạm Thần Dương lại là một nhân vật bất phàm như thế. Khuôn mặt tuấn mỹ vô song, khí thế âm trầm lạnh lẽo, ngay cả loại người đứng trên địa vị cao đã lâu như hắn cũng khó mà chống lại. Hắn không khỏi nghĩ đến lời ban nãy của đối phương, trong lòng nhất thời có chút tin tưởng, biểu tình thong dong bình tĩnh nứt ra một cái lỗ.

    “”Dư giáo chủ là tới cứu giúp tại hại, lời này vì sao lại nói thế?” Hắn thử thăm dò hỏi.

    “Việc này nói rất dài dòng, so với tin lời phiến diện của bản tọa, không bằng ngươi tự mình đi xem xem.” Chu Doãn Thịnh đặt chén rượu xuống, vô cùng tà khí nhếch nhếch khóe môi.

    Tử Huyền đứng ở trong ngõ nhỏ tối tăm, đỏ hai mắt ngóng nhìn kỹ viện loan thanh yến ngữ phía đối diện. Hai kỹ nữ đỡ một gã đàn ông to con say khướt từ bên trong bước ra, một người vói tay vào trong vạt áo gã, xoa nắn cơ ngực cường tráng, một người kề sát bên tai gã thì thầm, thỉnh thoảng còn che miệng cười ‘khanh khách’.

    Gã đàn ông kia dường như bị khơi lên hứng thú, ôm lấy nữ tử kia tùy tiện gặm cắn, bàn tay không ngừng xoa nắn hai cục thịt mềm trắng nõn đầy đặn của nàng. Tân khách đến đến đi đi thấy cảnh này không ai không cao giọng trêu đùa, còn có mấy kẻ huýt sáo khiến gã ta lại dùng sức hơn.

    Hình ảnh cực kỳ dâm mỹ kia như kim châm vào mắt Tử Huyền, y chắp hai tay trước ngực xin lỗi phật tổ, sau đó không chút do dự mà nhảy lên nóc nhà, đến gần kĩ viện.

    Y không ngừng được mà phỏng đoán người kia lúc này đang làm những gì, liệu có giống như gã đàn ông vạm vỡ kia ôm mấy kỹ nữ tầm hoan mua vui hay không? Hình ảnh trong phỏng đoán làm tim y đau đớn, càng khiến cho chân khí mạnh mẽ không khống chế được chạy loạn trong kinh mạch, khiến bước chân y lảo đảo, suýt chút nữa thì từ nóc nhà rơi xuống. Y lập tức dừng lại, ngồi xếp bằng trên nóc nhà điều tức, một lát sau mới thoát khỏi cảm giác lo sợ không yên của tâm hồn thất thủ.

    Y không biết người mình muốn tìm rốt cục đang ở tòa đình đài lầu các nào, chỉ có thể đứng tại chỗ ngước mắt nhìn xung quanh, sau đó chọn một hướng theo trực giác, nhanh chóng lao đi.

    Bốn phía đều là ám vệ bị điểm huyệt, thủ pháp quỷ dị nghĩ đến hẳn là kiệt tác của người kia, nhất định là đang ở gần đây. Tâm tình lo lắng của Tử Huyền thoáng giảm bớt, lục tìm từng cái sân nhỏ một, nhưng y đột nhiên đứng hình rồi. Y nấp trong cành lá rậm rạp, dùng ánh mắt không dám tin tưởng nhìn chằm chằm hai người trong phòng đối diện.

    Đó là hai gã nam tử, một người gầy yếu mong manh, một kẻ cao lớn cường tráng, đang một trước một sau áp sát dựa vào trước cửa sổ. Nam tử gầy yếu không mặc cái gì, hai tay chống lên bệ cửa sổ, hai má vương hai hàng nước mắt, mày nhíu chặt, vẻ mặt thống khổ.

    Nam tử cao lớn lõa lồ đứng ở phía sau hắn, một tay đánh mạnh lên mông thịt trắng nõn của hắn, một tay lại kéo tóc hắn, trong miệng không ngừng tuôn ra những lời dơ bẩn, cự vật màu tím đỏ trong quần liên kết chặt chẽ với nơi tư mật của nam tử, còn một sâu một nông một nhẹ một nặng mà tiến vào nhiều lần.

    Tử Huyền mặc dù hòa thượng, nhưng khoảng thời gian hành tẩu giang hồ cũng không hề ngắn, chuyện nam nữ không biết quá tường tận, nhưng nên biết rõ cũng đều biết rõ. Thế mà hai người trước mắt này rõ ràng đều là nam tử, lại làm chuyện chỉ có nam nữ mới có thể làm. Từ vẻ mặt giống như vui thích lại giống như thống khổ của bọn họ, còn cả động tác đung đưa không ngừng va chạm, Tử Huyền đương nhiên hiểu được bọn là đang ân ái.

    Thánh nhân có câu: Phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nghe, phi lễ chớ động. Tử Huyền biết rõ bản thân nên nhanh chóng rời khỏi đây, coi như không nhìn thấy bất cứ thứ gì, bước chân lại cứ dính vào trên cành cây không có cách nào dời đi.

    Nam tử với nam tử lại cũng có thể thân mật như vậy, phần nhận thức này đẩy ra một một cánh cửa lớn chưa bao giờ mở ra cho y, khiến cho y lĩnh hội được quang cảnh chưa bao giờ lĩnh hội qua, kỳ lạ, kinh thế hãi tục như vậy.

    Y cảm thấy hoảng hốt, khiếp sợ, mê man rồi lại mơ hồ hưng phấn vô cùng. Trong hoảng hốt, gương mặt nam tử gầy yếu biến thành dung nhan anh tuấn khiến y nóng ruột nóng gan nhung nhớ ngày đêm, nam tử cao lớn thì lại biến thành chính hắn, đang dùng sức mạnh mẽ va chạm vào nơi sâu căng mịn ấm nóng.

    “A, ta sắp ra rồi! Đại nhân nhanh một chút, nhanh hơn một chút, mau thao chết em đi!” Nam tử gầy yếu bỗng nhiên cao giọng gào thét, sau đó hạ thấp eo xuống một chút, nơi cao thẳng kia phun ra chất dịch trắng đục lên trên bệ cửa sổ, cũng phun lên lồng ngực bóng loáng của hắn.

    Tráng hán dốc sức thúc hơn mười mấy lần mới run rẩy nằm nhoài trên lưng nam tử, quệt một chút dịch trắng nhét vào miệng đối phương, lệnh cho hắn nuốt sạch. Nam tử có chút oan ức lại không dám phản kháng, cố gắng nuốt hết chất bẩn, khóe mắt dính đầy ánh nước.

    Nếu như gương mặt này đổi thành người kia sẽ là cảnh tượng đẹp đẽ thế nào? Nếu như người khiến hắn rơi lệ là mình thì như thế nào? Những ý nghĩ cực kỳ dâm loạn này tựa như rắn độc chiếm giữ trong đầu óc Tử Huyền, ném không đi, chặt không đứt, không thể quên được.

    Chân khí mới vừa khống chế được lại bắt đầu chạy loạn trong kinh mạch khiến toàn thân y đau nhức, hơi thở hỗn loạn. ‘Phụt’ một tiếng trầm thấp, y không nhịn được phun ra một ngụm máu tanh ngọt, cành tay dưới chân không chịu nổi nội lực cuồn cuộn trào ra, phát ra tiếng cọt kẹt, mắt thấy sắp gãy.

    Đúng lúc này, hai nam tử bay ra từ trong lâm thủy các không xa, lần lượt lao về hướng tây nam, người đi đầu chính là Dư Thương Hải mà Tử Huyền khổ tìm không có kết quả.

    Tử Huyền không lo điều trị nội thương, vội vã đuổi theo. Hai mắt y đỏ ngầu quét vài lần từ chân lên đến đầu nam nhân, thấy quần áo hắn chỉnh tề, tóc tai không loạn liền biết hắn đến đây cũng không phải vì tầm hoan mua vui, chân khí gần như muốn bạo thể lại từ từ thu lại, chậm rãi ẩn vào đan điền. Trong lòng dễ chịu hơn rất nhiều, Tử Huyền lúc này mới có lòng dạ quan sát người phía sau. Đợi lúc đối phương đổi phương hướng mới nhìn rõ nửa khuôn mặt của hắn, lại là chủ nhân của biên cảnh phía nam tiếng tăm lừng lẫy Viên Khôn Bằng.

    Viên Khôn Bằng là bạn tri kỉ với Trạm Thần Dương, Dư Thương Hải tìm hắn vì chuyện gì? Tử Huyền trong lòng nghi ngờ, lại càng theo sát không tha.

    Ba người di chuyển trên nóc nhà, rất nhanh liền đến một tòa tiểu viện hẻo lánh. Chu Doãn Thịnh dẫn dắt Viên Khôn Bằng tránh né tầng tầng hộ vệ, nấp trên xà nhà của một gian phòng, lặng yên không tiếng động nhìn xuống dưới.

    Trong phòng bày một cái bàn bát tiên(*) cùng giá sách ba mặt, trong không khí phiêu đãng mùi mực nồng nặc, rõ ràng là thư phòng của ai đó. Lúc này đã gần nửa đêm, trong phòng vẫn còn đốt một cây đèn cầy, có lẽ chủ nhân của ngôi nhà vẫn chưa nghỉ ngơi, không chừng ngay sau đó liền sẽ quay về.

    (*)Bàn bát tiên:

    10dfa9ec8a13632785a2ce099a8fa0ec08fac7b9jpg

    “Đây là đâu?” Viên Khôn Bằng dùng khẩu hình hỏi.

    “Ngươi đợi một lát liền biết.” Chu Doãn Thịnh không chút để ý xua tay.

    Tử Huyền đứng trên một nhánh cây cách thư phòng xa hơn một chút, phỏng đoán hai người đến đây là vì chuyện gì, nơi này là chỗ ở của ai. Nhưng rất nhanh, nghi ngờ của y liền có đáp án, chỉ thấy một gã nam tử thân hình cao lớn, khí chất lỗi lạc dọc theo con đường mòn tối tăm đi tới, phía trước phía sau còn có hai tên hộ vệ đốt đèn lồng, đi cùng bên cạnh là một vị nữ tử vóc dáng thướt tha, diện mạo tuyệt mỹ. Hai người này rõ ràng là trang chủ Bích Vân trang Trạm Thần Dương cùng thiên kim Mậu gia Mậu Thụy Linh danh tiếng lẫy lừng.

    Lúc Tử Huyền xuống núi từng nghe sư phụ nói qua, ma đầu Dư Thương Hải không chỉ tanh mùi máu cướp sạch bảy đại thế gia võ lâm, mà còn thèm khát sắc đẹp ái nữ của Mậu trang chủ, có thể coi là tội ác tày trời.

    Nữ nhân này chính là Mậu Thụy Linh khiến Dư Thương Hải thần hồn điên đảo? Quả nhiên tướng mạo rất đẹp. Tử Huyền nhìn chằm chằm đối phương, vẫn không phát hiện gương mặt tuấn mỹ của mình không thể khống chế mà trở nên vặn vẹo, cuối cùng biến thành một vẻ mặt dữ tợn. Dường như qua hồi lâu, thực ra lại chỉ là nháy mắt, y nhanh chóng thu lại hô hấp thoáng nặng nề để tránh khỏi hai người càng đi càng gần phát hiện.

    May mà võ công của y vượt xa hai người, mặc dù chịu nội thương nghiêm trọng, lại dường như còn có dấu hiệu tẩu hỏa nhập ma, cũng rất dễ mà thu liễm khí tức, chưa hề để người bên dưới phát hiện. Hai người không hề cảm giác được mà đi ngang qua đại thụ y ẩn thân, đẩy cửa tiến vào thư phòng.

    Viên Khôn Bằng nhìn thấy hai gương mặt quen thuộc được ánh đèn chiếu rọi, sắc mặt do dự biến thành kinh ngạc, vì hôm qua hắn vừa mới nhận được thư Trạm Thần Dương viết, nói bản thân đang ở Mậu gia trang làm bạn với vị hôn thê chịu kinh hách, không thể tới quân doanh mưu sự với hắn.

    Người vốn ở bên ngoài ngàn dặm, hóa ra lại luôn ở dưới mí mắt mình, Viên Khôn Bằng không làm rõ được huynh đệ tốt vì sao phải gạt mình, trong lòng nhịn không được sinh ra các loại phỏng đoán. Ánh mắt hắn sầm xuống, môi khẽ nhếch, biểu tình không hờn không giận, lúc nhìn chăm chú Mậu Thụy Linh không nhịn được mà dịu dàng ôn hòa. Đó là nữ nhân hắn yêu mà không có được.

    Chu Doãn Thịnh biết mị lực phi phàm của Mậu Thụy Linh, lại không biết ngay cả Viên Khôn Bằng cũng trúng chiêu, không khỏi nhếch môi cười coi thường. Như vậy vừa hay, trước yêu sâu bao nhiêu, sau liền hận sâu bấy nhiêu, trò chơi cũng càng chơi càng vui.

    Hai người đều là cao thủ tuyệt đỉnh, chỉ cần bản thân không muốn bại lộ, bất kể ai cũng không thể phát hiện ra tung tích bọn họ. Trạm Thần Dường cùng Mậu Thụy Linh đi tới bên cạnh bàn ngồi xuống, vẫn không phát hiện chút dị thường nào, chậm rãi rót hai chén trà nóng bắt đầu nói chuyện.

    “《Vô cực tâm kinh》 lúc nào mới có thể nằm trong tay?”

    “Tất cả người ta phái đi đều đã bị giết, mà người ra tay vô cùng tàn nhẫn. Ngay cả một thi thể nguyên vẹn cũng không có. Đây cũng không phải là phong cách làm việc của hòa thượng Tử Huyền, nàng nói có phải là Dư Thương Hải hay không?”

    “Không thể, ta thấy tận mắt hắn uống đoạn trường tán, hiện giờ đã thủng ruột nát bụng từ lâu, võ công mất sạch, đâu có năng lực giết người.”

    “Không phải hắn giết thì sẽ là ai?”

    Mậu Thụy Linh xua tay không đáp, giống như đang suy tư.

    Viên Khôn Bằng nấp ở trên xà nhà đã hiểu rõ đại khái từ trong mấy câu từ vắn tắt. Hai người này muốn giết Dư Thương Hải, mục đích dường như không phải là chính nghĩa hào hùng như truyền ra bên ngoài, ngược lại là vì mưu đoạt quyển sách gọi là 《Vô cực tâm kinh》

    Dư Thương Hải chính là Di tộc thượng cổ, trong tay ít nhiều sẽ lưu giữ một ít đồ cổ, giữ đồ chơi quý giá ngược lại cũng không ngạc nhiên lắm, nhưng nếu là một quyển tâm pháp võ công, vậy thì lại là chuyện khác.

    Người đời đều biết cao thủ thời thượng cổ có năng lực dời núi lấp biển, công pháp soạn viết ra vô cùng huyền ảo, rất phù hợp với vận chuyển kinh mạch cơ thể, tu luyện tới trình độ nhất định còn có thể phá vỡ hư không, siêu phàm thành thánh. Nhưng mà mấy trận hạo kiếp (họa lớn nhân gian) liên tiếp khiến những công pháp này thất truyền, dẫn đến võ học sa sút. Nếu đặt cao thủ tuyệt đỉnh hiện tại ở thượng cổ, chẳng qua cũng chỉ là giun dế tùy tiện là có thể bị bóp chết thôi.

    Nếu như lúc này ai có thể nắm giữ một quyển công pháp thượng cổ, không khác nào có được lợi ích áp đảo chúng sinh, siêu phàm thành thánh có lẽ không có hy vọng, nhưng đăng cơ bảo tọa chí cao của thế gian thì lại đúng là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Viên Khôn Bằng càng nghĩ sâu, lại càng cảm thấy kinh ngạc vì dã tâm bừng bừng của bạn tốt. Hắn vốn tưởng rằng đối phương là một công tử thời buổi hỗn loạn không màng danh lợi, hóa ra lại là một kẻ mặt người dạ thú, mà người trong lòng thuần khiết thiện lương, nhiệt tình cởi mở lại làm việc độc ác, thủ đoạn tàn nhẫn. Hai người tương phản lớn như vậy khiến Viên Khôn Bằng thất vọng vô cùng, lại sâu sắc kiêng kỵ.

    Nghĩ đến trong tay người bên cạnh này giữ một quyển công pháp thượng cổ, tương lai luyện thành thần công, trong thiên hạ ai làm gì được hắn? Ánh mắt Viên Khôn Bằng liếc nhìn đối phương biến hóa rồi lại biến hóa, nhưng cuối cùng vẫn là áp chế ý nghĩ u ám xuống. Đối phương chỉ dựa vào sức một người liền giải quyết luôn ám vệ hắn vất vả tâm sức huấn luyện ra, cho dù là phái đại quân vây quét sợ rằng cũng có bản lĩnh mà rời đi, nếu như sau khi rời đi lại bí mật lặng lẽ quay về lấy mạng mình, với hắn mà nói là dễ như trở bàn tay. Kẻ địch mạnh như vậy vẫn nên đừng chọc vào thì hơn.

    Chu Doãn Thịnh sao có thể không biết ý nghĩ của Viên Khôn Bằng, nhưng hắn không quan tâm chút nào, nếu như đối phương là người khôn ngoan, Chu Doãn Thịnh còn có thể hợp tác với hắn, ngày nào đó nếu như có suy nghĩ tách ra, hắn cũng có thể lập tức tiễn Viên Khôn Bằng xuống suối vàng.

    Hàn khí âm u tràn ra từ đôi mắt màu vàng trà của nam nhân khiến Viên Khôn Bằng rùng mình. Hắn cụp mắt nhìn xuống phía dưới, không dám tiếp tục suy nghĩ nhiều.

    Mậu Thụy Linh cùng Trạm Thần Dương còn đang bàn bạc nên cướp đoạt 《vô cực tâm kinh》như thế nào, đúng lúc này, một con bồ câu trắng đáp xuống bên bệ cửa sổ, trong miệng phát ra tiếng kêu ‘ Grù Grù’. Mậu Thụy Linh gỡ ống trúc nhỏ buộc chặt trên chân con bồ câu trắng xuống đưa cho Trạm Thần Dương. Trạm Thần Dương dùng nội lực hút mảnh giấy bên trong ra, híp mắt lướt qua, vài giây sau khóe miệng hơi cong lên.

    “Tin gì vậy?” Mậu Thụy Linh đến gần nhìn một chút, lập tức than thở nói, “Cơ hội của chàng đến rồi. Đợi hắn vừa chết, chàng có thể tiếp nhận thế lực của hắn, trở thành chủ nhân của biên cương phía nam, đợi đoạt được bí tịch tu luyện thành tuyệt thế thần công, cho dù đăng cơ xưng đế cũng ở trong tầm tay.”

    Trạm Thần Dương sung sướng mà khẽ cười nhẹ.

    Vẻ mặt của Viên Khôn Bằng không ngừng biến đổi, mới đầu là kinh ngạc, sau lại là thất vọng, cho đến lúc này biến thành tức giận ngập trời. Hắn tuy rằng không nhìn thấy chữ trên mảnh giấy kia, nhưng từ đoạn trò chuyện của hai người có thể biết được, bọn họ vô cùng chờ mong cái chết của hắn, thậm chí đã sớm mưu tính xong phải làm gì để ngầm chiếm thế lực của hắn.

    Đăng cơ xưng đế, hay cho đăng cơ xưng đế! Nếu như mình chết rồi, Trạm Thần Dương sẽ giương cờ hiệu báo thù cho mình, dễ dàng sai bảo thuộc hạ của mình liều mạng chinh chiến vì hắn, quả nhiên là lòng lang dạ thú. Viên Khôn Bằng nắm chặt nắm đấm, kiềm chế nỗi kích động muốn nhảy xuống chém chết hai người.

    “Người Mông Giang phái tới sợ là không phải đối thủ với đám ám vệ của Viên Khôn Bằng, để đảm bảo, chàng tốt nhất phái mấy tử sĩ lẫn vào trong đó, bảo đảm Viên Khôn Bằng không sống được qua ngày mai.” Mậu Thụy Linh tâm tư độc ác, làm việc quyết đoán, sau khi thiêu hủy mảnh giấy khó tránh khỏi dặn dò một câu.

    “Ừm, ta cũng có ý đó.” Trạm Thần Dương trải một mảnh giấy ra, vội vã viết mấy hàng chữ, cuốn vào trong ống trúc để bồ câu đưa thư mang đi. Hai người ngồi một lát, nghe thấy ngoài phòng truyền đến tiếng trống canh giờ sửu, lúc này mới thổi ánh nến dắt tay rời đi.

    Một khắc sau, hai người nấp ở trên xà nhà chui vào tấm ngăn, xốc mái ngói lên, lặng yên thoát ra, rồi lại khôi phục mái ngói lại nguyên dạng, lúc này mới quỷ dị lao đi. Chu Doãn Thịnh đuổi theo chặn bồ câu đưa thư lúc trước, lấy tờ giấy trong ống trúc đưa cho Viên Khôn Bằng, đợi hắn đen mặt xem xong lại nhét trở về, cho bồ câu đưa thư bay đi.

    Trên ống trúc điêu khắc một đóa hoa sen bán nở rộ, đây là dấu hiệu của tổ chức tình báo lớn nhất giang hồ – Tức Âm các, còn cách diễn đạt trong câu chữ của Trạm Thần Dương lại chỉ rõ, hắn chính là chủ nhân của Tức Âm các.

    Cho nên hắn có thể biết được trước tin tức chủ nhân biên cảnh phía Bắc – Mông Giang muốn ám sát mình, được biết thì không nói, hắn còn định nhúng vào một tay, tiễn mình về trời. Viên Khôn Bằng nghĩ tới đủ loại chuyện xưa khi cùng đối phương nâng cốc nói chuyện vui vẻ, khi soi đèn đàm đạo đêm khuya, chỉ cảm thấy vừa ghê tởm vừa phẫn nộ. Còn cả Mậu Thụy Linh, lại dùng giọng điệu nhẹ như mây gió nói đảm bảo chính mình sống không quá ngày mai, tâm địa độc ác biết bao, trước kia thực sự là mắt mù mới có thể coi trọng nàng ta!

    Viên Khôn Bằng yên lặng nuốt xuống một ngụm máu đen trong lòng, hơi chắp tay với Chu Doãn Thịnh định cáo từ. Hắn vẫn luôn duy trì hợp tác với Tức Âm các, mỗi tháng đều phải tốn một số tiền lớn mua tình báo phiên chủ các nơi, mà Trạm Thần Dương chính là người bắc cầu trung gian cho hắn.

    Hắn chưa bao giờ tiết lộ thông tin hắn là các chủ Tức Âm cho mình, hơn nữa mỗi tháng đều tăng giá cả tình báo, đục khoét vô số kim ngân tài bảo từ chỗ mình.

    “Cái gì gọi là làm “huynh đệ tốt”? Viên Khôn Bằng cuối cùng cũng hiểu được, nhớ đến phó tướng vừa thu thập một đống vàng chuẩn bị giao cho Tức Âm các, hắn nhất thời không nén được, lập tức muốn lao về ngăn cản. Giao bạc? Giao cái rắm! Hắn hiện giờ chỉ muốn chém Trạm Thần Dương ngàn vạn nhát đao, lột da lóc thịt!

    “Viên tướng quân, ngươi định đối phó với Trạm Thần Dương thế nào?” Chu Doãn Thịnh cản đường đi của đối phương.

    “Đương nhiên là dụ hắn tới quân doanh, vạn tiễn xuyên tâm.” Viên Khôn Bằng nghiến răng nghiến lợi nói.

    “Cứ để hắn chết như vậy chẳng phải là thoải mái cho hắn quá? Ta có cách chơi đùa hay hơn, ngươi có muốn nghe?” Chu Doãn Thịnh tà khí tươi cười.

    Viên Khôn Bằng thoáng suy tư trong chốc lát, mời nói: “Nếu như Dư giáo chủ có chủ ý tốt hơn, Viên mỗ đương nhiên bằng lòng phối hợp. Dư giáo chủ mới tới Nam cảnh, không có chỗ trú thân, không bằng trở về phủ tướng quân cùng Viên mỗ chậm rãi bàn bạc.”

    Trong tay hắn nắm giữ trăm vạn đại quân, cũng chẳng sợ kẻ thù của Dư Thương Hải tới gây sự. Tới một người giết một người, đến hai người giết cả đôi, giết sạch sẽ toàn bộ đám người giang hồ dùng võ mạo phạm đó mới tốt!

    Nói đi nói lại, lấy sự độc ác của Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh, vụ thảm án bảy môn kia rất có thể là bọn họ làm ra sau đó vu oan lên đầu thánh giáo, chẳng qua là vì kích động sự phẫn nộ của quần chúng, lại liên hợp đông đảo cao thủ diệt Di tộc, để giành tâm pháp võ công trong tay người này. Chuyện ác nhổ cỏ tận gốc không để lại hậu họa như vậy, chỉ có Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh mới làm được.

    Ấn tượng của Viên Khôn Bằng đối với hai người đã ngược lại so với trước kia, hắn vừa thổn thức cảm thán trong lòng thay cho thánh giáo, vừa dùng ánh mắt đồng bệnh tương liên trộm liếc nam nhân.

    Chu Doãn Thịnh giả như không biết, quay đầu nhìn về phía một cây đại thụ, trước tiên lao về phương hướng phủ tướng quân. Chờ hai người đi rồi, Tử Huyền mới xuất hiện từ trong cành lá xum xuê, vẻ mặt suy tư.

    Y không nhìn thấy cảnh tượng trong phòng, cũng không nghe thấy cuộc đối thoại của hai người, nhưng có thể khiến Dư Thương Hải lao tâm khổ tứ nửa đêm thăm dò, có lẽ có liên quan đến việc Di tộc bị diệt. Lẽ nào thảm án bảy môn lại thật sự do Bích Vân trang cùng Mậu gia trang gây ra? Nhưng vì sao nhất định phải đổ tội cho thánh giáo? Ý đồ là gì?

    Hai vị trang chủ thích làm việc thiện, quảng kết lương duyên(*), khá có danh vọng ở trong võ lâm, Tử Huyền thực sự không thể tưởng tượng ra dáng vẻ lòng dạ độc ác của họ. Nhưng so với hai người, y càng muốn tin tưởng Dư Thương Hải hơn. Nỗ lực áp chế chân khí bốc lên, mũi chân y điểm nhẹ gắt gao bắt kịp, lao vào khách điếm đối diện với phủ tướng quân, dùng vài đồng thuê một gian nhà dưới, lúc này mới ngồi xuống vận công điều tức. Y vọng động dục vọng mấy lần, nếu không tiến hành áp chế sợ là sẽ tẩu hỏa nhập ma.

    (*) làm nhiều việc thiện, có được sự ca tụng của mọi người.

    Nhưng mà lúc y định tĩnh tọa nhập định, trong lòng lại cứ mãi không thể yên bình, một hồi suy đoán yêu hận tình thù của người kia cùng Mậu Thụy Linh, một hồi lại thầm nghĩ Viên Khôn Bằng cùng hắn đang làm gì, liệu có giống như khách trong kỹ viện đưa tới mấy ca cơ mỹ mạo tầm hoan mua vui hay không? Sớm biết như vậy, y lúc trước không nên rời khỏi người kia, nếu không hiện tại có thể biết được ngay nhất cử nhất động, đăm chiêu suy nghĩ của hắn.

    Các loại cảm xúc như ảo não, thẹn thùng, hoảng hốt, mê mang hỗn loạn trong ngực y, cuối cùng lại hóa thành một bức tranh dâm mỹ ở trong đầu. Trong bức tranh, y đặt người kia ở trên bệ cửa sổ hung hăng thao lộng, khiến cho hắn khóc nức nở.

    Một tiếng a di đà phật đột nhiên từ nơi sâu thẳm trong đáy lòng truyền ra, giống như vang ở bên tai khiến cho hồn vía của Tử Huyền chấn động mãnh liệt, miệng phun máu tươi. Ánh mắt y vô hồn nhìn chằm chằm vào vách tường dính đầy máu, mãi hơn nửa canh giờ mới giơ hai tay lên, che lại gương mặt vì thống khổ mà vặn vẹo dữ tợn.

    Phật tổ, xin ngài thứ tội cho đệ tử, cũng chỉ cho đệ tử một con đường sống! Hai tay y chắp trước ngực thành kính cầu xin phật tổ phù hộ, lại chẳng nhận được một chút cứu rỗi nào.

    ———————————-

    Hôm sau, Viên Khôn Bằng theo thường lệ tới quân doanh tuần sát, lại không ngờ trên đường bỗng nhiên xuất hiện hơn trăm thích khách che mặt vây giết hắn. May mà hắn đã chuẩn bị trước, dưới sự bảo vệ của ám vệ thoát khỏi vòng vây, lệnh cho mấy nghìn cung thủ mai phục ở chỗ này phóng mưa tên.

    Võ công dù cao đến mấy cũng đánh không lại loạn tiễn ngợp trời, thích khách bịt mặt thoáng chốc chết hơn nửa. Còn lại một ít cũng bị trọng thương, lúc này liền cắn nát túi chứa chất độc tự sát.

    Viên Khôn Bằng sai người lục soát thi thể, quả nhiên không tìm ra chút đầu mối có ích nào, liền giả bộ vô cùng tức giận trở về phủ tướng quân. Cùng lúc đó, Trạm Thần Dương nhận được tin ám sát thất bại, dưới sự cáu giận một kiếm chém án thư thành hai khúc. Hắn đợi mấy ngày rồi mới ‘phong trần mệt mỏi’ chạy tới phủ tướng quân thăm hỏi, lại phát hiện bên cạnh Viên Khôn Bằng chẳng biết từ bao giờ nhiều thêm một thiếu niên thần thanh khí sảng, tay cầm quạt lông, khăn vấn đầu(*).

    (*)tay cầm quạt lông, khăn vấn đầu.

    timg 3

    Thiếu niên chính là đệ tử đích truyền của Mặc gia, mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng lại đa mưu túc trí, chính là mưu sĩ Viên Khôn Bằng hao tổn tâm cơ mới tìm được, chỉ nhận chức hai ba ngày đã thu được tín nhiệm trên dưới trong quân.

    Trạm Thần Dương tự xưng là tài trí hơn người, nhưng mà lúc trò chuyện với thiếu niên lại bị hỏi cho á khẩu, liên tiếp để lộ ra mặt ngu xuẩn của mình, hoàn toàn nhận lấy cười nhạo của các vị tướng sĩ. Hắn phát hiện chức vụ của mình đã bị thiếu niên thay thế. Viên Khôn Bằng cũng không coi trọng hắn giống như trước kia, ngược lại dần dần xa lánh, còn cứ khăng khăng khuyên bảo hắn trở lại làm bạn với vị hôn thê, có ý đuổi người.

    Trạm Thần Dương chỉ có thể cười đồng ý, lúc rời khỏi phủ tướng quân còn quay đầu nhìn bức hoành sơn son thiếp vàng treo trên đỉnh phủ, lại bỗng nhiên sinh ra cảm giác nơi này cao không thể với tới.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 16 – Chương 1-4