Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 16 – Chương 5-8

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 16 – Chương 5-8

    Chương 5

    Sau khi hắn trở về liền vắt óc suy nghĩ mấy ngày, quyết định dứt khoát dùng mỹ nhân kế để Mậu Thụy Linh tự mình tới cửa tìm hiểu hư thực. Thái độ của Viên Khôn Bằng thay đổi quá nhanh, hắn lo lắng liệu có phải do hành động bí mật của mình bại lộ rồi.

    Mậu Thụy Linh hận không thể dốc một chén đoạn trường tán xuống, dùng cách kết liễu Dư Thương Hải để kết liễu Viên Khôn Bằng. Nhưng thuộc hạ của Viên Khôn Bằng không dễ lừa gạt như người Di tộc ở ẩn không tiếp xúc với ngoại giới, nếu như Viên Khôn Bằng chết oan chết uổng sau khi mình tới cửa bái phỏng, thì bọn họ tất sẽ để tất kẻ những kẻ tình nghi chôn theo hắn. Những người trong quân đội này làm việc thô bạo điên cuồng, thủ đoạn chỉ có một, thà giết nhầm một nghìn cũng không tha cho kẻ nào, đối phó với hạng người tâm cơ kín đáo như Mậu Thụy Linh là vô cùng hữu hiệu. Cái gọi là “dốc hết toàn lực” chính là như vậy.

    Mậu Thụy Linh bày một bàn thức ăn ngon rượu ngon, mời Viên Khôn Bằng cùng đi ăn tối, trong bữa tiệc liên tiếp rót rượu, ý muốn chuốc say hắn.

    Lần ám sát trước sở dĩ thất bại là vì Viên Khôn Bằng đã sớm có chuẩn bị, hơn nữa sau lần đó không lâu, hắn lại bắt đầu xa lánh vị hôn phu, nói hắn không hề nghi ngờ vị hôn phu thì bản thân Mậu Thụy Linh cũng không tin. Vấn đề lớn trước mắt là: Hắn biết được bao nhiêu, trong lòng có tính toán gì không? Như vậy, như vậy bọn họ mới nghĩ cách đối phó được.

    Bích Vân trang cùng Mậu gia trang mặc dù rất có tiếng tăm trong giới giang hồ, nhưng lại không thể so sánh được với Viên Khôn Bằng nắm giữ trăm vạn đại quân. Nếu như tạo ra một kẻ địch mạnh như Viên Khôn Bằng, sau này sợ là họa diệt môn. Có sự lo lắng này, Mậu Thụy Linh lại càng tỏ ra nhiệt tình.

    Cùng lúc đó, Chu Doãn Thịnh tạm nghỉ trong phủ tướng quân đang nằm nghiêng trên một chiếc giường mềm vô cùng lộng lẫy, vừa ngâm nga một điệu hát dân gian phương bắc, vừa nâng một cái bình bằng bạch ngọc rót rượu vào trong miệng, vẻ mặt ung dung lười biếng.

    Bởi vì công lực khôi phục, nóng lạnh bất xâm, lúc này hắn chỉ khoác một kiện áo lụa mỏng manh, vạt áo mở rộng, lộ ra lồng ngực trắng nõn bóng loáng, sợi tóc màu đen uốn lượn đổ xuống, lướt qua đầu vai đổ xuống giường, trải đầy trên đất.

    Sắc xanh đen dày đặc càng nổi bật lên làn da trắng như tuyết của hắn, môi đỏ như lửa, ánh mắt như nước. Hắn có chút say, hai gò má tái nhợt nổi lên hai điểm đỏ ửng, khóe mắt hơi xếch giống như nhiễm nước mắt, khuôn mặt vốn đẹp không tỳ vết lại càng yêu dị.

    Đối diện với giường mềm là một cánh cửa sổ, Tử Huyền núp ở trên đại thụ cách đó không xa, ánh mắt âm trầm nhìn chằm chằm nam nhân, chân khí chạy loạn đánh vào kinh mạch của y, khiến cả người y đau nhức giống như lăng trì.

    Nhưng so với đau đớn thể xác, y lại không thể nhịn được rời tầm mắt khỏi nam nhân, chỉ cần vượt qua một canh giờ không thấy, y sẽ không tự chủ được mà thấy hoảng loạn sợ hãi, nhưng mà nhìn thấy hắn, sợ hãi cùng hoảng loạn kia lại sẽ tăng lên gấp bội. Nam nhân mềm mại nằm nghiêng trên giường, tóc đen rối tung, ánh mắt vì say mà mông lung, bộ dáng mê người như vậy. Y liếc mắt qua lại giống như bị thi triển định thân chú, ngoại trừ nhìn hắn, nhớ hắn, nào còn nhớ phật tổ với chả cứu rỗi cái gì.

    Phát giác được hô hấp của hòa thượng trở nên nặng nề, Chu Doãn Thịnh cuốn một lọn tóc vân vê ở đầu ngón tay, vừa từ từ thưởng thức vừa đoán xem y đến tột cùng có thể chịu bao lâu. Hắn có thể chờ y, nhưng cũng có một kì hạn nhất định, nếu đến kì hạn mà đối phương còn chưa tỉnh ngộ, hắn không thể không dùng chút thủ đoạn, đến lúc đó nhất định sẽ chơi rất vui. Chu Doãn Thịnh cười nhẹ hai tiếng tiếp tục rót rượu, đến tận khi dốc giọt cuối cùng vào trong miệng mới thôi, nếm kĩ dư vị trong miệng.

    Đúng lúc này, một thiếu niên mặc nho sam màu trắng, khí chất phóng khoáng lỗi lạc đẩy cửa tiến vào, phất tay xua hai tỳ nữ theo hầu ra ngoài, sau đó đóng cửa phòng quỳ bên giường, giòn giã dò hỏi: “Giáo chủ, khi nào thì chúng ta rời đi?”

    Thiếu niên tên là A Khôi, chính là thiếu niên Di tộc lúc trước định mặc ngoại bào có bôi hương truy tung để dẫn truy binh cho Chu Doãn Thịnh, lúc này đã thay đổi thân phận, chính là quân sư Khôi Đấu của Viên Khôn Bằng.

    “Ngươi muốn đi đến nơi nào? Ta đã bán ngươi cho Viên Khôn Bằng, không làm đủ năm năm cho hắn, ngươi chỗ nào cũng không thể đi.” Chu Doãn Thịnh nhéo nhéo hai má phúng phính như đứa nhỏ của thiếu niên, trong lời còn tràn đầy trêu tức. So với mang theo tộc nhân bên người, khiến bọn họ gặp truy sát vô cùng vô tận, hắn lại nghiêng về cách tìm cho bọn họ một nơi an toàn, chờ khi giải quyết hết toàn bộ kẻ thù thì lại trở về dẫn bọn họ đi phía Bắc ẩn cư.

    Trong mắt thiếu niên rưng rưng, sợ hãi bất an nói: “Giáo chủ, vậy sau năm năm thì sao?”

    “Năm năm sau ta tự khắc sẽ trở lại đón ngươi.”

    Thiếu niên rốt cục yên tâm, đấm ngực bảo đảm nói: “giáo chủ yên tâm, ta nhất định sẽ siêng năng làm việc, không để ngài mất mặt. Ngài muốn của Viên Khôn Bằng bao nhiêu ngân lượng? Nếu như không đủ ta lại đi mài thêm của hắn, hắn rất dễ nói chuyện.”

    Đây là điển hình của việc bị bán còn giúp người ta đếm tiền nè, thật ngốc. Chu Doãn Thịnh lắc đầu bật cười, trong lòng lại vô cùng cảm động, ôm thiếu niên vào trong ngực xoa nắn một trận.

    Tử Huyền không biết ánh mắt Dư Thương Hải lại có thể dịu dàng, nụ cười có thể xán lạn như vậy, giống như một đứa trẻ không buồn không lo, lăn lộn nô đùa cùng người khác một chỗ, thân mật vô cùng. Y bình tĩnh nhìn nửa ngày, sắc mặt bỗng nhiên trầm xuống, chợt phi thân rời đi, sau khi trở lại khác sạn thì nhằm thẳng cái bô(*) phun ra một ngụm máu tanh.

    (*) k phải bô đi vệ sinh nha, là kiểu để nhả bã trầu hoặc súc miệng ngày xưa đó.

    Phát giác được hòa thượng rời đi, Chu Doãn Thịnh vẫn không lộ ra bất kì khác thường nào, sau khi buông A Khôi ra thì hỏi: “Mậu Thụy Linh có trông thấy ngươi trong phủ không?”

    “Vừa đến đã gặp một lần, nhưng nàng ta không hề nhớ ta là ai.” Sắc mặt thiếu niên hung dữ, làm một tư thế cắt cổ, “Vì sao ngài không dứt khoát giết nàng ta?”

    “Bởi vì ta muốn cho nàng ta sống không bằng chết. “Chu Doãn Thịnh cười một tiếng đầy đáng sợ.

    Thiếu niên hiểu rõ, dùng ánh mắt sùng bái hướng về phía giáo chủ, chợt đè thấp giọng nói: “Giáo chủ, lúc nãy Viên Khôn Bằng thỉnh cầu ta một viên dược hoàn chuyên giải mê hồn tán, ngài nói có phải Mậu Thụy Linh muốn ra tay với hắn hay không?”

    Thiếu niên từ nhỏ đã theo Đại trưởng lão học y thuật, khá có thiên phú về phương diện chế dược. Nhưng mà độc tính của đoạn trường tán quá mạnh, phát tác nhanh chóng, hắn căn bản không có thời gian nghiên cứu chế tạo thuốc giải, vì thế nên đau khổ buồn bã rất lâu, mãi đến khi tới trung nguyên, nhìn thấy giáo chủ còn sống sờ sờ mới thoát ra khỏi tuyệt vọng.

    Mê hồn tán cũng không phải là độc dược, nhưng hiệu quả lại hết sức kỳ quái, có thể khiến cho người ta sinh ra ảo giác, từ đó đối với người hạ thuốc bảo sao nghe vậy, sau nửa canh giờ dược hiệu sẽ tự động biến mất, dù là ai cũng tra không ra được thực hư. Lúc Mậu Thụy Linh vào phủ thì Viên Khôn Bằng nhất định đã xác minh rõ các loại vật phẩm nàng ta mang theo bên người, lúc này mới thỉnh cầu Khôi Đấu giải dược. Bất kể Mậu Thụy Linh định làm gì, lần này cũng đừng mong thực hiện được. Chu Doãn Thịnh nhếch môi cười lạnh, kẹp Khôi Đấu dưới nách, bay về phía chính viện xem trò vui.

    ——————————

    Bên trong phòng ấm, Viên Khôn Bằng đã uống ‘say mèm’, đầu lắc lư mấy cái liền nằm bò ra bàn bất động. Mậu Thụy Linh ghé vào bên tai hắn thì thầm: “Khôn Bằng, ngươi vẫn ổn chứ?”

    “Uống! Tiếp tục uống!” Viên Khôn Bằng đột nhiên ngẩng đầu, đập bàn lớn tiếng kêu la.

    Mậu Thụy Linh sợ hết hồn, lấy lại bình tĩnh mới tiếp tục truy hỏi: “Khôn Bằng, gần đây sao ngươi lại xa lánh Thần Dương? Hắn sai ở chỗ nào?” Người trúng mê hồn tán bất kể bên cạnh là ai tra hỏi cũng đều sẽ biết gì nói nấy, mà người hạ độc sau khi thăm dò được thông tin còn có thể dùng lời nói dẫn dắt khiến cho đối phương mất đi ký ức tương ứng.

    Hóa ra là vì việc này. Viên Khôn Bằng lại nằm xuống, mơ hồ mở miệng: “Hắn đoạt người đàn bà của ta, sao ta lại không thể xa lánh hắn? Ta còn muốn giết hắn cơ!”

    Mậu Thụy Linh sắc mặt hơi đổi, vừa cảm thấy chán ghét phản cảm, lại tránh không được đắc ý trong lòng, càng ngày càng khịt mũi coi thường đối với nam nhân xấu tính thành quen. Nàng nhấc chén rượu lên uống cạn mấy ngụm, nghĩ ngợi sau khi trở về thì nên giải thích nguyên do với Trạm Thần Dương như thế nào. Nếu hắn biết Viên Khôn Bằng có ý định xa lánh hắn là bởi vì có dục vọng chiếm hữu với mình, liệu có ghen tuông đố kị hay không? Nghĩ đi nghĩ lại, nàng ta lại cười nhẹ.

    Viên Khôn Bằng bị tiếng cười dương dương tự đắc của nàng ta làm cho tức giận, bất chấp nghĩ: Một kỹ nữ như thế, ban đầu ta là cứt chó che mắt mới có thể coi trọng, lại còn định che chở cả đời cho ả, thật sự là ngu quá mức! Không được, ta không thể để cho ả ta đắc ý như vậy được!

    Viên Khôn Bằng giận dữ, trong lúc nhất thời ác niệm bộc phát, dứt khoát mượn rượu giả điên nhào lên người Mậu Thụy Linh, gắt gao trói nàng ta lại. Mậu Thụy Linh cho là hắn trúng mê hồn tán, mình nói gì thì nghe nấy, thế là không chút phòng bị định bảo hắn tránh ra, lại chẳng ngờ hắn không những không tránh ra, còn điểm huyệt nàng, sau đó đưa tay thăm dò vào váy nàng, hai ba lần liền xé xách đồ lót mỏng manh, lại kéo tụt quần trong của chính mình, thúc cự vật màu tím đỏ vào nơi riêng tư của nàng.

    Mậu Thụy Linh sợ tới choáng váng, mãi đến khi đau nhức truyền đến mới cao giọng kêu cứu, thấy không có ai đến lại khổ sở cầu xin.

    Viên Khôn Bằng hận thấu xương nàng ta, động tác nào đâu có nửa phần thương hương tiếc ngọc, nhấc hai cái chân nàng ta lên một chút lại dùng hết sức mà thúc, trong miệng không ngừng tuôn ra những lời dơ bẩn, trực tiếp khiến thể xác và tinh thần Mậu Thụy Linh bị thương, khóc ròng ròng.

    Tâm cơ nàng ta có thâm trầm cỡ nào, chẳng qua cũng chỉ là cô nương mười lăm mười sáu tuổi, cho dù lúc trước bị Dư Thương Hải giam lỏng ở Thánh giáo, cũng dựa vào mê hồn tán mà ung dung lừa gạt nhiều lần, chưa từng gặp cảnh ngộ đáng sợ như thế. Cho đến giờ phút này, nàng mới đột nhiên hiểu được rằng không phải tất cả mọi người đều có thể mặc nàng sắp xếp, “Kẻ đùa với lửa tất sẽ bị lửa thiêu” câu nói này luôn có đạo lý của nó.

    Nhưng nàng hiểu ra quá muộn, muốn hối hận cũng đã không kịp, chỉ có thể gào khóc xin tha khàn cả giọng. Viên Khôn Bằng có tai như điếc, đối phương càng kêu lớn tiếng lại càng hưng phấn, hận không thể đâm thủng người cho vừa lòng.

    Chu Doãn Thịnh ôm A Khôi đứng ở trên đại thụ đối diện phòng ấm, bên người còn có hai tên ám vệ của phủ đi theo. Hắn che đôi mắt sáng long lanh của A Khôi, cười mắng “súc sinh”, chợt ngồi xếp bằng xuống, chờ xem tiếp phía sau.

    Mậu Thụy Linh chung quy là người tập võ, thân thể khỏe mạnh, bị lực lớn như vậy đập mạnh cũng không ngất đi, thấy xin tha không được liền bắt đầu chửi rủa, kết quả lại bị chơi đùa ác hơn, lâu dần liền có kinh nghiệm, chỉ cắn chặt hàm răng không nói tiếng nào. Mãi qua gần nửa canh giờ, Viên Khôn Bằng mới ngửa đầu gầm nhẹ, tiết ra.

    “Mẹ mày thế mà không phải xử nữ!” Mới vừa rút cự vật mềm nhũn ra, hắn mạnh mẽ tát cho Mậu Thụy Linh một cái, cười lạnh nói, “Trước kia ngụy trang đến băng thanh ngọc khiết, không rành thế sự như vậy, hóa ra lại bị người ta chơi cho rách nát rồi. Mẹ, tự dưng khiến lão tử dính một thân xúi quẩy!”

    Lo lắng nhiễm phải bệnh lậu, hắn dùng rượu mạnh cọ rửa nhiều lần chỗ kín, sau đó cuốn vạt áo lên tùy tiện lau lau, kéo quần rời đi. Hắn nào để ý xử nữ hay không, sạch sẽ hay không, chẳng qua là mượn cái cớ làm nhục Mậu Thụy Linh thôi.

    Lúc hắn lui ra khỏi cơ thể mình Mậu Thụy Linh còn định chửi ầm lên, thế mà chẳng ngờ miệng còn chưa mở đã bị ăn một cái tát đến đầu váng mắt hoa, hai gò má sưng tấy, lập tức mê muội. Nàng biết người trong danh gia vọng tộc so với người trong giang hồ bọn họ không giống nhau, vô cùng coi trọng chuyện trinh tiết, nhưng không ngờ lại đến mức độ như thế này. Chỉ vì không phải xử nữ mà có thể xóa bỏ toàn bộ yêu thương khi trước với nàng, đúng là không thể nói lý!

    Nàng xưa nay tâm chí kiên nghị, quỷ kế đa đoan, bị ức hiếp đến sau cùng đã từ từ nghĩ thông, định lợi dụng tình yêu cùng sự hổ thẹn của Viên Khôn Bằng đối với mình để khống chế đối phương, mưu đoạt chút lợi ích cho vị hôn phu, đợi sau này giá trị lợi dụng của Viên Khôn Bằng bị bọn họ dùng sạch sẽ thì gọt đi tứ chi cùng mệnh căn của hắn, làm thành nhân trệ(*)

    (*)Nhân trệ: Lữ Hậu là vợ Lưu Bang – Hán Cao Tổ, đời Tây Hán. Bà này nổi tiếng ở 2 lĩnh vực lớn: tàn ác và ghen tuông. Thời Lưu Bang còn sống có sủng ái nàng Thích Cơ, vừa trẻ khỏe vừa xinh đẹp khéo léo. Lữ Hậu ngứa mắt nhưng không dám manh động. Lưu Bang chết, Thích Cơ không người nâng đỡ, thân cô thế cô. Lữ Hậu bắt Thích Cơ, dùng hành hình để trả thù. Lữ Hậu ép Thích Cơ uống thuốc câm, rồi chặt chân tay, khoét mắt, đốt tai, giam vào chuồng xí. Đau đớn mà không kêu la được, chỉ biết ú ớ. Lữ Hậu gọi sinh thể ấy là nhân trệ, nghĩa là lợn người.=>Theo baidu

    Nàng định trước tiên lên án mạnh mẽ, giả bộ nhu nhược đáng thương, sau đó lạt mềm buộc chặt, đùa bỡn người kia ở trong lòng bàn tay, đủ loại kế hoạch còn chưa kịp triển khai đã bị một cái tát của Viên Khôn Bằng đập bay tất cả. Hắn không những không ôm nàng an ủi nhận lỗi, lại còn ghét bỏ thân thể nàng không sạch sẽ?

    Cho dù trái tim cứng rắn như thép, Mậu Thụy Linh cũng suýt chút nữa bị tức chết tươi. Nàng nằm trên sàn nhà lạnh như băng, hạ thân khắp nơi bừa bộn, lại bởi vì bị điểm huyệt nên không thể nhúc nhích, chỉ có thể bất lực chờ đợi. Nàng muốn gào thét, tức giận mắng, vừa há miệng lại phát ra tiếng rên rỉ thống khổ.

    Chu Doãn Thịnh lúc này mới buông tay che hai mắt A Khôi ra, hướng về phía hai tên ám vệ nói: “Tướng quân nhà các ngươi đúng là một kẻ súc sinh.”

    Ám vệ thờ ơ, kiên định đứng tại cương vị của mình.

    A Khôi chớp chớp mắt, nhỏ giọng biện giải: “Cái này gọi là “kẻ ác tự có kẻ ác trị”. Viên tướng quân mặc dù xấu, nhưng xấu có nguyên do, xấu thẳng thắn dứt khoát.” Không như giáo chủ ngài, bị người phụ nữ kia lừa quay mòng mòng còn thả nàng nhảy nhót khắp nơi.

    Chu Doãn Thịnh sao lại không biết thiếu niên đang oán thầm mình, khẽ gõ trán hắn cười nói: “Khá lắm, nhanh như vậy đã trung tâm một lòng với Viên Khôn Bằng. Ngươi bây giờ cảm thấy ta nhân từ, tương lai thấy kết cục của Mậu Thụy Linh mới biết cái gì gọi là trả thù thực sự, trò hay vẫn còn ở phía sau.”

    “Vậy giáo chủ định làm gì?” A Khôi đầy mong đợi hỏi.

    Chu Doãn Thịnh giơ ngón trỏ lên che lại môi, nở nụ cười quỷ dị.

    Bởi vì công lực của Viên Khôn Bằng cao hơn Mậu Thụy Linh, huyệt đạo mà hắn điểm, Mậu Thụy Linh căn bản là không thể nào thoát được, chỉ có thể nằm ở trên sàn nhà lạnh như băng chờ đợi. Nàng nhất thời giận dữ, lại cảm thấy tuyệt vọng, nỗi lòng cuộn trào không ngừng, thật lâu không có cách nào bình tĩnh.

    Mãi đến hơn một canh giờ mới có hai tỳ nữ bưng một chậu nước lạnh vào phòng, đỡ nàng lên nhuyễn tháp thu dọn qua loa một lượt, cũng không nói thay y phục đắp chăn cho nàng, cứ vậy để nàng phơi thân trần như nhộng, tự mình rời đi. Mậu Thụy Linh mới vừa chịu một đợt tàn phá cực kỳ tàn ác, chính là lúc thân thể vô cùng suy yếu, nào có dư sức để vận công chống lạnh nữa, không bao lâu liền cảm giác thân thể lạnh tới mức thấu xương, mí mắt cũng dần trở nên trĩu nặng.

    Trong mơ màng, nàng nhớ tới thời điểm đến phủ tướng quân làm khách, Viên Khôn Bằng đối đãi với nàng như châu như bảo, thái độ tỉ mỉ chu đáo, so sánh với chà đạp cùng tùy ý nhục nhã lúc này, lại chẳng ngừng được mà khóc rống lên. Khóc suốt cả đêm, hôm sau, một quản sự nương tử đưa cho nàng một tấm ngân phiếu một ngàn lượng, nói là đã chuẩn bị xong xe ngựa, lập tức đưa nàng về Mậu gia trang.

    “Các người có ý gì?” Mậu Thụy Linh run rẩy cầm ngân phiếu, khuôn mặt dữ tợn. Chiếm đoạt mình xong lại cho một ngàn lượng bạc, Viên Khôn Bằng coi nàng là cái gì? Kỹ nữ?

    “Đây là phí an ủi tướng quân cho cô nương. Nếu như cô nương chê ít, nô tỳ liền quay về phòng thu chi, để hắn cho cô thêm một chút. Nhưng hai ngàn lượng cũng là cao nhất rồi, không thể nhiều hơn nữa.” Vẻ mặt quản sự nương tử đầy khinh bỉ, hoàn toàn coi Mậu Thụy Linh như kỹ nữ mà đối xử.

    Mậu Thụy Linh tức sùi bọt mép, nâng kiếm muốn chém người này thành hai khúc, nào ngờ đối phương cũng mang một thân võ nghệ, né tránh lui ra cửa phòng, đem theo ngân phiếu rời đi.

    Mậu Thụy Linh đâm mạnh mũi kiếm lên đất, nhớ tới đủ loại biến cố từ hôm qua tới nay, lúc này mới ý thức được bản thân có khả năng trúng phải ám toán của Viên Khôn Bằng. Hắn căn bản không trúng mê hồn tán, nếu không đâu thể không nghe mệnh lệnh của nàng, trái lại còn làm nhục nàng? Mậu Thụy Linh từ nhỏ đã triển lộ ra thông minh tài trí vượt xa người cùng lứa, khoảng mười tuổi đã giúp cha nàng quản lý sự vụ trong sơn trang, ai gặp nàng mà không khen một câu “Vừa xinh đẹp lại thông minh, tài cán phi phàm”? Nhưng mà cho đến hôm nay, nàng mới thực sự hiểu được, trên thế giới không chỉ có một người thông minh là nàng, khi nàng tùy ý đùa giỡn người khác thì cũng phải chuẩn bị tốt tâm lý bị người khác đùa giỡn.

    Mậu Thụy Linh phẫn nộ, tuyệt vọng, mê mang, che khuôn mặt thê lương rít gào từng tiếng, dường như điên rồi.

    ————————

    Viên Khôn Bằng mới từ quân doanh trở về, đang rảo bước trên lối mòn trong rừng trúc, nghe thấy tiếng gào sợ hết cả hồn, còn tưởng là trong phủ xảy ra thảm án gì, vội vàng chạy đi kiểm tra, phát hiện ra kẻ đầu sỏ là Mậu Thụy Linh, thầm mắng một tiếng “xúi quẩy.”

    “Nghe nói ngươi không cần ngân phiếu của ta? Thôi được, ta cho ngươi hai con đường, một, ngươi có thể trở về tiếp tục thành hôn với Trạm Thần Dương, ngươi cũng không phải xử nữ, chỉ cần không nói chuyện này ra, hắn cả đời cũng sẽ không biết. Hai, ta nạp ngươi làm thiếp.”

    “Ngươi nạp ta làm thiếp?” Mậu Thụy Linh lộ ra vẻ mặt không dám tin tưởng.

    “Nạp ngươi làm thiếp vẫn coi như là cất nhắc ngươi, hậu viện của Viên Khôn Bằng ta từ trước tới nay không thu nạp những nữ nhân không sạch sẽ.”

    Mậu Thụy Linh cắn răng, nâng kiếm chém tới, lớn tiếng quát: “Ta liều mạng với ngươi!”

    Viên Khôn Bằng một chưởng đánh bay nàng, cũng không quan tâm nàng ta va vào vách tường có nội thương hay không, cười lạnh nói: “Mậu Thụy Linh, đừng cho thể diện mà không cần. Lúc trước nếu không phải ngươi có ý định mê hoặc ta, ta sao lại có vài phần kính trọng với ngươi? Ngươi muốn giả trang liệt nữ trinh tiết thì ngụy trang cho giống một chút, trước lúc thành hôn đừng cùng nam nhân làm loạn, không chừng hôm qua ta muốn lần đầu của ngươi còn có thể cho ngươi một vị trí chính thê. Nhưng ngươi hiện giờ…..” Nói đến đây hắn thoáng dừng lại, vừa đẩy cửa bước ra ngoài vừa lắc đầu cười nhạo, “Chẳng qua cũng chỉ là một đôi giày rách thôi, Viên Khôn Bằng ta chưa bao giờ nhặt giày rách của người khác để đeo. Muốn tiền lấy tiền, không cần tiền thì cút.” Đến ngay cả ý nghĩ nạp thiếp cũng hoàn toàn biến mất.

    Mậu Thụy Linh từ nhỏ đã sống quen trong nhung lụa, chưa từng chịu qua sự nhục nhã như vậy. Rốt cuộc nàng ta kiềm chế không nổi mà phun ra một ngụm máu tươi. Nhưng lúc này còn ai sẽ thương tiếc nàng? Đừng nói là tìm đại phu chữa trị, cho dù một kẻ liếc mắt nhìn cũng không. Nàng ngồi yên trên đất hồi lâu, chờ ngực bớt đau nhức mới thu dọn hành lý yên lặng rời đi. Nàng biết chuyện mình bị cưỡng hiếp nhất định đã lưu truyền khắp phủ, nào còn mặt mũi gặp người, chỉ mong đừng truyền tới tai vị hôn phu là được.

    Vì Viên Khôn Bằng ra tay không chút lưu tình, nàng bị nội thương rất nặng, phải tìm một gian khách điếm từ từ an dưỡng, sau nửa tháng mới làm bộ như không có chuyện gì xảy ra mà về nhà.

    Dọc theo đường đi, nàng nghi ngờ Viên Khôn Bằng có phải là đã biết gì đó hay không, nghĩ tới nghĩ lui lại cảm thấy không có khả năng lắm, nếu không hắn chắc chắn sẽ không để nàng sống sót rời khỏi phủ tướng quân, loại người như hắn trong đầu giấu không được chuyện, có thù oán liền trả ngay tại chỗ, căn bản sẽ không nhẫn nhịn. Còn vì sao hắn không trúng mê hồn tán, Mậu Thụy Linh đoán hắn ngày đó vốn có ý mượn rượu giả điên để chiếm đoạt mình, vì vậy dùng nội lực lén lút bức rượu ra khỏi cơ thể, thuận tiện cũng ép luôn cả độc tố ra, coi như là chó ngáp phải ruồi.

    Nghe nói Viên Khôn Bằng là bởi vì ghen ghét nên mới xa lánh mình, Trạm Thần Dương thở phào nhẹ nhõm, dặn dò: “Nếu như hắn là vì nàng mà ngứa mắt ta, nàng liền vì ta mà lôi kéo hắn, đừng để hắn lạnh nhạt với Mậu gia trang và Bích Vân trang. Dù sao sau này chúng ta vẫn cần dùng đến hắn.

    Mậu Thụy Linh đau thấu tim gan, trên mặt lại gượng cười nói: “Chàng không sợ hắn chiếm tiện nghi của ta?”

    “Linh nhi thông minh tuyệt đỉnh như vậy, cho dù bị Dư Thương Hải bắt về ma giáo cũng có thể toàn thân trở ra, sao có thể để kẻ không đầu óc thô tục như Viên Khôn Bằng chiếm tiện nghi? Ta tin nàng.” Trạm Thần Dương rất tin tưởng thủ đoạn của vị hôn thê.

    Mậu Thụy Linh càng ngày càng cười đến miễn cưỡng, tay nắm chặt thành nắm đấm trong tay áo, suýt chút nữa bóp nát cả khớp xương. Bọn họ đều cho rằng nàng thông minh tuyệt đỉnh, năng lực hơn người, xem toàn bộ đám người khác là kẻ ngu si lừa gạt, nhưng chưa từng nghĩ tới, lúc kẻ khác đầy đủ thực lực tuyệt đối, căn bản khinh thường đấu trí cùng nàng, kết cục “thông minh quá sẽ bị thông minh hại” kia đến tột cùng sẽ thê thảm cỡ nào.

    Mậu Thụy Linh một đường đi tới suy nghĩ rất nhiều, sinh ra nghi ngờ lớn đối với nhận biết trước đây của bản thân, cũng không dám để lộ ra trước mặt vị hôn phu với phụ thân, chỉ có thể đánh gãy răng rồi nuốt máu.

    —————-

    Mậu Thụy Linh đi rồi, Chu Doãn Thịnh cũng chuẩn bị cáo từ, vơ vét mấy hũ rượu mạnh lớn trong kho của Viên Khôn Bằng, lệnh cho đầy tớ nhấc lên xe ngựa.

    “Những ngày qua, Dư giáo chủ xem trò vui coi như thỏa mãn rồi? Đem Viên mỗ sử dụng như thương giáo, Dư giáo chủ vẫn là người đầu tiên.”

    “Lời ấy của Viên tướng quân sai rồi, nếu như Dư mỗ không tìm ngươi, ngươi bây giờ nào có thể làm thương với giáo, đã sớm hóa thành một nắm cát vàng rồi. Nói lời thành thật, ngươi đừng không thích nghe, ngươi đây là đang có phúc mà không biết hưởng. Nếu ta là ngươi, ngược lại tình nguyện nhảy nhót tưng bừng mà làm cán thương, cũng không muốn làm một khối thi thể lạnh ngắt. Ngươi nói có đúng hay không?” Chu Doãn Thịnh chắp tay cười rực rỡ, cuối cùng mũi chân điểm nhẹ nhảy lên xe ngựa.

    Viên Khôn Bằng bị hắn nói nghẹn đến không ra lời, thấy Khôi Đấu còn ở bên cạnh liên tục gật đầu, nói thẳng mấy câu: “Giáo chủ nói rất có lý, Viên tướng quân đụng phải giáo chủ là phúc của hắn.” lập tức bị chọc giận mà cười phá lên: “Thôi, ơn cứu mạng của Dư giáo chủ Viên mỗ ghi nhớ là được, chúng ta có duyên gặp lại.” Dứt lời phất tay đuổi người.

    Chu Doãn Thịnh dặn dò một câu: “Giúp ta chăm sóc A Khôi, năm năm sau ta tới đón hắn.” Sau đó lệnh cho phu xe lên đường. Tử Huyền đứng ở trên đại thụ cách đó không xa, giống như ma quỷ theo sát phía sau.

    Chu Doãn Thịnh lúc này không che giấu dung mạo nữa, hắn mặc quần áo đặc biệt của Di tộc rêu rao khắp nơi, còn chuyên chạy tới chỗ người đông phức tạp như khách điếm, tửu lâu, kỹ viện, chỉ lo người khác không nhận ra mình.

    Tử Huyền nhìn ở trong mắt gấp ở trong lòng, mấy lần đều muốn liều mạng lao ra khuyên bảo, sau lại mạnh mẽ kiềm chế lại, yên lặng thay hắn thu dọn kẻ thù tìm tới cửa.

    Trừ khi cần thiết thì Tử Huyền cũng không muốn giết người, chỉ điểm huyệt, ném người qua một bên liền coi như xong, sau đó gấp rút lên đường. Y tuy rằng hành tẩu giang hồ nhiều năm, nhưng bởi vì có danh vọng sư môn cùng võ công cao cường chấn nhiếp nên chưa từng biết giang hồ hiểm ác thế nào, cho nên không biết phương pháp của bản thân là không thể làm. Những người này không nguy hiểm đến tính mạng, sẽ chỉ càng ngày càng tức giận, càng ngày càng trắng trợn không kiêng dè, sau nhiều lần bị điểm huyệt thì liên thủ lại, định giết y trước rồi vu oan lên đầu Dư Thương Hải, để cao tăng thiếu lâm tự đi tìm Dư Thương Hải tính sổ.

    Tử Huyền tuy rằng tuổi còn trẻ, bối phận lại khá cao, hòa thượng có chữ đệm “Trí” của thiếu lâm tự chỉ có một mình sư phụ Trí Thâm của y, còn lại mấy trưởng lão đều là chữ “Giác”, đến trước mặt Tử Huyền còn phải gọi y một tiếng “Sư thúc”, vì vậy Tử Huyền chính là trụ trì ván đã đóng thuyền đời tiếp theo.

    Trụ trì tương lai bị người ta giết, thiếu lâm tự há có thể dễ dàng bỏ qua? Nếu là ngày trước thì những người này tuyệt đối không dám có suy nghĩ động đến đệ nhất cao thủ võ lâm, nhưng sau khi giao thủ mấy hiệp với Tử Huyền, đám người này dần phát hiện ra sự thực y bị trọng thương nội lực không có tác dụng gì, lại không muốn thấy máu, lá gan của bọn họ liền lớn hơn, lúc này mới định ————-dùng kế mượn đao giết người.

    Ngày hôm đó, Tử Huyền vẫn đi theo phía sau Chu Doãn Thịnh thu dọn như cũ, dẫn mười mấy sát thủ tới một khu đất trống, lại chẳng ngờ giải quyết xong một nhóm thì lại có một nhóm khác, dường như không dứt, mà kẻ nào kẻ nấy ra tay độc ác khiến y mệt mỏi ứng phó.

    Chờ y phát hiện ra tình huống khác thường, trên người đã trúng hai đao, chân khí vốn cũng không quá vững chắc lại bắt đầu đấu đá lung tung trong kinh mạch, gần như mất khống chế. Y vốn chuẩn bị tốt tâm lý chết ở đây, chỉ tiếc nuối không thể thấy nam nhân một lần cuối, lại không ngờ trong không trung bỗng nhiên truyền tới một tiếng cười lanh lảnh, chấn cho một đám sát thủ đầu óc choáng váng, khí huyết sôi trào.

    Khi võ công tu luyện tới cực hạn, đừng nói là trích diệp phi hoa(*) có thể giết người, dù cho một ánh mắt, một đợt âm thanh, cũng có thể hóa thành vũ khí vô hình, trong thời gian ngắn lấy đi tính mạng người ta.

    (*) trích diệp phi hoa: phi hoa phi lá làm vũ khí ý.

    Mọi người ôm đầu lăn lộn trên đất, lúc trước còn hả hê mãn nguyện, dương dương tự đắc, hiện tại thì lại tan nát thần hồn, gan mật vỡ nát. Vì Tử Huyền cản đường, bọn họ chưa từng giao thủ với Chu Doãn Thịnh, cho dù có kẻ đụng vào hắn thì cũng đã sớm biến thành một bộ thi thể lạnh ngắt, không có cách nào truyền đi được chỗ đáng sợ của hắn. Vì vậy, bọn họ cũng không biết võ công của Chu Doãn Thịnh cao đến trình độ nào, chỉ lờ mờ nghe người ta nói là vẫn sàn sàn với Tử Huyền.

    Nhưng bây giờ nhìn lại, thế này mà là sàn sàn với nhau? Không ngờ đã đạt tới trình độ quỷ thần khó lường, người chưa đến, tiếng đã đến trước, trong chớp mắt lại làm vỡ nát đầu của mười mấy người, khiến óc đỏ trắng vẩy khắp nơi, quả thật là thủ đoạn tàn nhẫn! Mọi người ở đây chỉ có Tử Huyền lông tóc không tổn hại, vẻ mặt lo lắng nhìn xung quanh.

    “Dư Thương Hải, ngươi không nên…..” Y vận chuyển nội lực cao giọng khuyên bảo, lời còn chưa dứt đã bị một luồng khí điểm huyệt đạo, giống như khúc gỗ đứng nguyên tại chỗ.

    Chu Doãn Thịnh sợ có kẻ nhân cơ hội tổn thương y, đột nhiên rơi từ giữa không trung xuống, ôm y vào trong ngực rời khỏi vòng chiến, lơ là mở miệng: “Hòa thượng, cám ơn chăm sóc mấy ngày qua của ngươi, nhưng chăm sóc của ngươi chỉ khiến ta thêm phiền phức, không bằng để ta tự giải quyết.”

    Tử Huyền há miệng, lại chẳng phát ra âm thanh nào, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn giống như mũi tên nhọn lao vào đám người, chớp mắt liền bóp nát hai cái đầu người, lại xoay người móc ra ruột của một kẻ rồi quấn quanh cổ tên còn lại, khiến cho hai người cùng ôm nhau thống khổ mà chết đi.

    Người Trung Nguyên có rất nhiều chú ý đối với con đường võ học, chiêu thức vừa phải sắc bén lại phải đẹp đẽ, coi “giết người trong vô hình” là cảnh giới giết chóc tối cao, lúc đối địch với kẻ khác nếu có thể một kiếm đâm chết, không xuất kiếm thứ hai, máu chảy càng ít càng tốt, xong chuyện phủi nhẹ bụi bặm bên trên vạt áo, lại là một vị quân tử nhẹ nhàng.

    Nhưng mà Dư Thương Hải lại ngược lại, hắn thích nhất máu chảy thành sông, cảnh tưởng tay chân vương vãi khắp nơi, chóp mũi truyền tới mùi máu tanh càng dày đặc, hắn lại càng hưng phấn, giết tới sau cùng, một đôi đồng tử màu vàng trà đã hoàn toàn biến thành màu đỏ, xé rách tứ chi, móc tim, chặt đầu, khiến đất trống phun tung tóe ra cột máu cao ba thước, nhuộm không khí chung quanh thành một mảng đỏ lớn.

    Hắn bây giờ chỗ nào còn giống như người nữa? Là một dã thú phát điên, một con lệ quỷ đòi mạng, mạnh mẽ biến phong cảnh nhân gian như tranh vẽ thành địa ngục núi thây biển thi.

    Mấy người may mắn còn sống sót đã mất đi ý chí chiến đấu từ lâu, không đợi hắn tới gần đã “bịch” quỳ xuống, dùng sức rập đầu lạy, gào khóc thảm thiết cầu xin hắn giơ cao đánh khẽ. Hắn quả nhiên giơ cánh tay lên cao, năm ngón tay khép lại thành con dao, chớp mắt liền cắt đứt đầu mấy người. Mấy cột máu phun lên trời, cuối cùng liền từ từ hóa thành sương máu, xối lên đỉnh đầu hắn.

    Tử Huyền chưa từng gặp cảnh tượng dọa người như vậy, trong hoảng hốt, y suýt chút nữa tưởng mình đi tới địa ngục huyết trì trong truyền thuyết, gặp được Diêm La trấn thủ ở chỗ này. Y thực sự không nhìn nổi, nhưng không có cách nào mở miệng ngăn cản, chỉ có thể nhắm mắt lại đọc thầm kinh độ vong cho người đã chết.

    Chu Doãn Thịnh ngửa đầu ngửi vị tanh ngọt tràn ngập trong không khí, trên mặt lộ ra vẻ hưởng thụ. Những kẻ đáng chết đều đã chết, chỉ còn dư lại hắn cùng hòa thượng, ngay cả thú hoang cùng chim chóc cũng không chịu được sát khí lạnh lẽo của hắn, nhao nhao bỏ chạy.

    Chương 6

    Dưới sự yên tĩnh của vạn vật, tiếng gió thổi lá rụng đặc biệt trở nên rõ ràng, còn có giọt máu dính trên lá cây rơi xuống như mưa, đập ra rất nhiều lỗ nhỏ trên vũng máu đọng lại, nếu như nơi đây có người qua đường, sợ là sẽ có cảm thụ sâu sắc với từ “gió tanh mưa máu” này.

    “Ngươi đọc kinh siêu độ cho bọn chúng?” Chu Doãn Thịnh chậm rãi đi tới bên người hòa thượng, từ từ mở miệng, “Thế nhưng bọn chúng muốn giết ngươi.”

    Tử Huyền chưa từng mở mắt cũng chưa từng trả lời, vì mùi máu tanh ở chóp mũi quá mức dày đặc, y không nhịn được nhíu mày.

    Chu Doãn Thịnh cười nhạo, giơ tay giải huyệt câm cho y.

    Tử Huyền niệm xong một đoạn kinh văn cuối cùng mới mở mắt, nhìn rõ nam nhân trước mặt, hô hấp hơi loạn.

    Có chân khí hùng hồn hộ thể, mặc dù thủ đoạn hắn tàn nhẫn, chiêu nào chiêu nấy đều thấy máu nhưng trên người lại không nhiễm bẩn chút nào. Lệ khí của hắn điên cuồng tuôn ra, đồng tử cùng đuôi mắt bởi vì sát khí quá nặng mà biến thành màu đỏ thắm, lại không tổn hại tới khuôn mặt tuấn mỹ, ngược lại còn tăng thêm mấy phần chấn động lòng người, quyến rũ nhiếp hồn người. Tử Huyền càng ngày càng nghi ngờ người mình gặp chẳng phải người, mà là ma quỷ.

    “Ngươi…” Y há miệng, nửa ngày mới thốt ra được một câu, “Ngươi thực sự là chém giết quá mức rồi!”

    Chu Doãn Thịnh ôm cánh tay cười lạnh.

    “Bọn họ đều là đệ tử bảy thế gia, đều tới vì báo thù. Nếu như ngươi biết thủ phạm là ai, nên tìm chứng cứ rửa oan khuất cho bản thân, để tất cả những người chết oan được yên nghỉ chứ không phải là mất thêm nhiều mạng người. A di đà phật, Dư thí chủ, ngươi đã bị tâm ma khống chế, vẫn mong sớm ngày phóng hạ đồ đao lập địa thành phật.” Nói tới đây, Tử Huyền nhắm mắt niệm phật, không dám nhìn nam nhân thêm lần nữa. Y cũng mê muội, cảm thấy cảnh tượng nam nhân mặc áo trắng đứng thẳng trong vũng máu cực kỳ động lòng người.

    “Ngươi đúng thật là đứng nói chuyện không đau eo. Ta hỏi ngươi, xảy ra thảm án bảy thế gia lúc trước, bọn chúng có thu thập chứng cứ tra rõ án này? Chỉ dựa vào mấy hàng huyết thư trên tường khẳng định là thánh giáo ta gây ra, sau đó tụ tập nhân mã diệt tộc nhân của ta, việc này nên tính thế nào? Người Trung Nguyên các ngươi có câu “không phải tộc ta, trong lòng ắt nghĩ khác”. Ở trong mắt bọn họ, người Trung Nguyên là người, người Di tộc bọn ta liền không phải người, có thể tùy tiện để bọn họ tàn sát. Lúc trước bọn họ không hỏi nguyên do đã tạo ra sát nghiệt, ta cũng có thể ăn miếng trả miếng lấy máu trả máu. Đây chính là nhân quả luân hồi, thiện ác có báo mà phật môn các người gọi.”

    Tử Huyền mở miệng, lại không biết nên cãi lại thế nào. Dư Thương Hải chưa từng giết đệ tử bảy thế gia, đệ tử bảy thế gia lại sát hại tộc nhân của hắn, đây chính là tất cả căn nguyên nghiệp chướng.

    Chu Doãn Thịnh ghé sát bên tai hòa thượng, từng câu từng chữ mở miệng: “Đừng khuyên ta nữa, ta chắc chắn sẽ không nhân từ bỏ qua. Tất cả những kẻ lúc trước tham dự diệt tộc ta đều phải chết trong tay ta.”

    “Nhưng mà ngươi giết càng nhiều người, kết thù cũng càng nhiều, lẽ nào ngươi định đối địch với toàn bộ người trong thiên hạ? Một mình ngươi có thể giết được người khắp thiên hạ?” Tử Huyền cũng không dám gật bừa.

    “Có thể giết một kẻ thì một kẻ.” Chu Doãn Thịnh lui lại vài bước, cười nhạo nói, “Kẻ giết người thì vĩnh viễn phải giết, hôm nay ta giết bọn chúng, tương lai bọn chúng cũng có thể giết ta, xem thực lực của ai mạnh hơn, cười đến cuối cùng. Việc đã đến nước này, ta không có cách nào quay đầu lại.”

    “Sao lại không có cách nào quay đầu lại?” Trong mắt Tử Huyền toát ra một vệt vội vàng, khuyên nhủ nói, “Phật tổ có câu ‘ bể khổ vô biên, quay đầu là bờ’, chỉ cần ngươi chịu dừng tay, cùng ta quay về thiếu lâm tự chấm dứt trần duyên, những ân oán đó liền không liên can đến ngươi nữa. Sư môn sẽ chăm sóc ngươi.” Rất nhiều kẻ ác lừng lẫy có tiếng trên giang hồ cuối cùng vì mạng sống đều xuất gia. Có thiếu lâm tự làm hậu thuẫn, người ngoài không dám tiếp tục gây sự. Nhưng mà bọn họ cũng phải tiếp nhận quản giáo nghiêm khắc nhất của chùa, cho đến giác ngộ, quy y Phật tổ.

    Tử Huyền càng nghĩ càng cảm thấy phương pháp này có thể thực hiện. Đây chẳng những là đường sống duy nhất của nam nhân, cũng là đường sống duy nhất của y. Đợi nam nhân phóng hạ đồ đao lập địa thành phật, nỗi lòng của y cũng liền không bao giờ chịu tác động của hắn nữa.

    Chu Doãn Thịnh như là nghe thấy câu chuyện vô cùng thú vị, vừa cười lớn tiếng vừa dùng ánh mắt kỳ dị đánh giá hòa thượng. Người này không chỉ hoàn toàn sửa lại tính nết, còn định khiến hắn cũng thay đổi thành một vị bồ tát vô dục vô cầu, sức ảnh hưởng của tôn giáo với một người thật là lớn.

    Hắn đặt hai tay lên bả vai hòa thượng, giọng điệu mang theo mấy phần ác ý: “Ngươi muốn độ ta nhập cửa Phật? Biết không, ta lại muốn khiến ngươi rơi xuống địa ngục. Địa Tạng Bồ Tát từng nói rằng ‘Ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục. Ðịa ngục vị không, thệ bất thành Phật, chúng sanh độ tận, phương chứng Bồ-đề’(*). Hắn nguyện hiến thân vào địa ngục để chứng minh Phật pháp, ngươi thì sao? Ngươi có quyết đoán đó không?”

    (*)Có nghĩa là địa ngục chưa trống không, tôi thề không thành Phật; chúng sanh độ hết rồi, tôi mới chứng bồ-đề.

    Hai tay ấn ở đầu vai của nam nhân càng ngày càng dùng sức khiến Tử Huyền phát giác được nguy hiểm. Y muốn lùi về phía sau, thân thể bị điểm huyệt đạo lại không có cách nào nhúc nhích, muốn dời tầm mắt lại bị đồng tử sâu thẳm của nam nhân câu mất hồn phách, hai mắt chỉ có thể thụ động mà nhìn chăm chú hắn, tim bắt đầu cuồng loạn.

    Rơi vào địa ngục? Hắn muốn khiến ta rơi vào địa ngục như thế nào?

    Chu Doãn Thịnh cười quỷ dị, tay phải thuận theo vai hòa thượng chậm rãi xoa xoa lên trên, từ cần cổ trượt tới lỗ tai, cuối cùng phủ lên sau gáy y, rồi đột nhiên nghiêng người đến, ngậm lấy cánh môi khô hanh tái nhợt của y.

    Tử Huyền sợ hãi vô cùng, còn chưa kịp hồi thần thì bị đầu lưỡi trơn nhẵn của nam nhân cạy mở kẽ răng, thăm dò vào khoang miệng, lúc nhanh lúc chậm, lúc nhẹ lúc nặng mà liếm láp hàm trên cùng lợi y, ngay sau đó quấn lấy đầu lưỡi y tùy ý dây dưa.

    Tử Huyền vốn định từ chối, đầu lưỡi khẽ động lại cuốn tới, truy đuổi nô đùa cùng y, muốn ngừng mà không được. Trong đầu rốt cuộc dung không được Phật tổ, kinh văn, sư môn nữa, ngoại trừ hôn môi nam nhân, y cũng không suy nghĩ được gì khác.

    Chu Doãn Thịnh vô cùng hài lòng với phản ứng nhiệt tình của hòa thượng, bàn tay ấn lên sau gáy y, không ngừng khiến cho nụ hôn sâu hơn, hận không thể thăm dò vào bụng ăn sống y cho thỏa. Hôn môi, hắn dần dần rời khỏi môi y, bắt đầu gặm mút vành tai, cổ, xương quai xanh của y, hai tay trượt xuống dưới, dùng sức xoa nắn cơ ngực cường tráng cùng vùng bụng bằng phẳng rắn chắc của y, sau đó nắm lấy cự vật to lớn đã cương cứng từ lâu chậm rãi tuốt động, khàn giọng cười nhạo: “Ngươi đã phạm vào sắc giới, nếu như lại tiếp tục thì chính là thân tại địa ngục rồi.”

    Tử Huyền phút chốc tỉnh táo, trong mắt toát ra thần sắc chống cự.

    Chu Doãn Thịnh dứt khoát lột quần trong của y, để cự vật to lớn cứng rắn nhảy ra, nơi này chưa từng dùng qua, màu sắc nhạt nhẽo, hình dáng đẹp đẽ, phía đỉnh bởi vì trước nay chưa từng chịu kích thích đã thấm ra một chút dịch trắng đục, đang nhỏ tí tách xuống, cảnh tượng vô cùng dâm mỹ.

    Chu Doãn Thịnh rắp tâm bỡn cợt hòa thượng, đồng thời móc ra tiểu đệ đệ cương cứng của mình, cọ xát tuốt động cùng một chỗ với hòa thượng. Có lẽ bởi vì đối tượng thân mật vốn nên là hòa thượng vô dục vô cầu, tâm tình hắn đặc biệt trở nên kích động, vừa lắc lư vòng eo gia tăng lực đạo ma sát vừa liếm vành tai hòa thượng thở dốc dò hỏi: “Hòa thượng, biết chúng ta đang làm gì không? Sướng hay không? Thoải mái không? Có muốn thêm nhiều nữa không?”

    Thái dương Tử Huyền nổi lên từng cái gân xanh, nương theo tiết tấu chuyển động của hắn mà chốc chốc giật lên, hai gò má đỏ bừng, hiển nhiên đã ẩn nhẫn đến mức cuối cùng. Y làm sao lại không biết hắn đang làm gì, hắn muốn ân ái với y, để y phạm vào sắc giới, từ đây cùng Phật pháp cách biệt, ý đồ muốn hủy diệt y, để y vĩnh viễn dằn vặt ở trong địa ngục.

    Nhưng mà kỳ quái chính là, y lại từ từ buông tha chống cự trong tay hắn, hoảng hốt nghĩ: nếu như trong địa ngục có hắn, nếu như ngày ngày có thể quấn quýt thân thể với hắn, địa ngục này lại hạnh phúc hơn so với thiên đường.

    Ý nghĩ tội ác điên cuồng lan tràn trong đầu, cuối cùng hoàn toàn thay thế được lý trí, lúc Tử Huyền định hoàn toàn thỏa hiệp, nam nhân chợt lùi về sau, lấy khăn tay ra lau chùi tiểu đệ đệ đẹp đẽ đến cực điểm, cất vào trong quần, sau đó rời đi, lại mặc kệ không quản chỗ kia đã nhanh chóng đội lên trên rốn của Tử Huyền.

    “Ngươi cứ thế mà đi à?” Giọng nói Tử Huyền khàn khàn, lại bao hàm rất nhiều thống khổ trong đó.

    “Ngươi tu hành chẳng dễ dàng, ta nghĩ, vẫn là quyết định buông tha ngươi.” Chu Doãn Thịnh cũng không quay đầu lại xua tay, mặc dù ngoài miệng nói buông tha, trong lòng lại lập mưu lần sau nên trêu ghẹo y thế nào. Hắn thích vẻ mặt trôi nổi trong bể dục của hòa thượng, rõ ràng muốn phóng túng, lại nhắc nhở chính mình phải tỉnh táo kiềm chế, vô cùng xoắn xuýt đau khổ. Hắn ngược lại muốn nhìn một chút y có thể kiên trì mấy lần.

    Tử Huyền vốn nên thở phào một hơi, cự vật căng cứng đến đau đớn lại khiến tâm trạng y khó bình tĩnh. Chân khí mạnh mẽ không bị khống chế cuồn cuộn tràn ra từ đan điền, đấu đá lung tung trong kinh mạch, một chút liền phá giải huyệt đạo, trả lại tự do cho y.

    Y chẳng kịp chỉnh lại quần áo, lao về phía trước giam cầm nam nhân vào trong ngực, học theo răm rắp mà kìm sau gáy hắn điên cuồng gặm cắn. Y đã hoàn toàn bị tâm ma khống chế, đồng tử biến thành màu đỏ tươi, trong đầu nhiều lần quanh quẩn một câu nói: Đừng bỏ ta, ta nguyện rơi vào địa ngục cùng ngươi!

    Chu Doãn Thịnh vốn chỉ muốn trêu chọc hòa thượng một chút, xé bỏ lớp mặt nạ thánh khiết của y chứ vẫn chưa định làm tới cuối cùng. Nơi đây chính là vùng hoang vu, bất cứ lúc nào cũng sẽ có một nhóm kẻ thù giết tới, hắn không muốn sống nữa mới có thể làm chuyện đó lúc màn trời chiếu đất.

    Nhưng mà hắn không ngờ tới hòa thượng lại không chịu được quyến rũ như vậy, lại phá giải huyệt đạo nhào tới, giống như thú hoang mà gặm cắn, không có trình tự quy tắc, còn kìm gáy hắn không cho phép hắn trốn tránh.

    Chu Doãn Thịnh chưa bao giờ đề phòng người yêu, vì vậy bị đụng đến lảo đảo một chút, ngã vào trong vũng máu đọng lại, giọt máu bắn lên dính vào bên má hắn, giống như nở ra từng đóa từng đóa hồng mai.

    Rõ ràng là mùi máu tanh hôi khó ngửi, nhưng bởi vì bám vào gương mặt tuấn mỹ yêu dị của nam nhân, lại biến thành mùi thơm kích thích người, hai tay Tử Huyền kìm hai vai nam nhân, trói buộc động tác của đối phương, ghé sát lại hít hà toàn thân hắn, biểu tình say mê. Hai mắt y đỏ thắm, hơi thở nặng nề, cùng với tròng mắt đen kịt không nhìn thấy một tia sáng, đều nói cho Chu Doãn Thịnh biết, y đã tẩu hỏa nhập ma.

    “Ngươi ngửi ra rất mỹ vị.” Tử Huyền cười quỷ dị, híp mắt nói, “Ngươi định ném ta rồi cứ thế mà đi? Không phải nói muốn kéo ta xuống địa ngục sao?”

    Chu Doãn Thịnh nắm chặt mạch môn của y, chuyển vào một luồng chân khí nhanh chóng thăm dò một vòng, vội vã mở miệng: “Tử Huyền, ngươi nhất định phải lập tức tỉnh táo lại, nếu không có thể bạo thể mà chết! Chân khí của ngươi đã mất khống chế.” Thấy đối phương thờ ơ không động lòng mà nhếch môi cười lạnh, hắn tránh thoát kìm hãm, định điểm huyệt đạo đối phương lần nữa.

    Tử Huyền rõ ràng bị nội thương rất nặng, võ công dưới sự nghịch lưu chân khí lại không yếu đi, trái lại tăng vọt hai ba thành, không chỉ tránh được luồng khí vô hình đánh tới, còn giành trước chế trụ được nam nhân.

    Chu Doãn Thịnh kinh hãi đến biến sắc, vội vã mở miệng: “Tử Huyền ngươi đừng đùa với lửa, tình huống bây giờ của ngươi rất nguy hiểm.” Hắn hối hận rồi, sớm biết sẽ chọc cho hòa thượng rơi vào hiểm cảnh thì đã không trêu đùa y như vậy.

    Tử Huyền vẫn không trả lời, chỉ cười lạnh một tiếng, vẻ mặt thánh khiết đã bị tà khí bốn phía thay thế.

    Y phục của y vẫn chưa mặc, chỗ kia vẫn còn đứng thẳng ở bên ngoài, từng tia dịch thể nhỏ giọt xuống, ngẫu nhiên còn nảy lên hai cái, hiển nhiên là đã thủ thế chờ đợi.

    Y vừa nhớ lại cảnh tượng nam nam ân ái trong kỹ viện mà mình nhìn thấy, vừa vội vã cởi vạt áo nam nhân, cởi mấy lần đều không được, dứt khoát dùng nội lực xé nát.

    Chu Doãn Thịnh chưa bao giờ từ chối người yêu cầu hoan, nhưng lần này không như thế, nếu như hắn không nhanh chóng giúp người yêu khai thông chân khí mà cứ mặc kệ, y rất có thể làm được một nửa thì chết đi, dục vọng sẽ khiến chân khí vốn cũng không chịu khống chế trở nên ngày càng cuồng bạo.

    “Tử Huyền, ngươi hãy nghe ta nói, ngươi nhất định phải dừng lại….” Lời còn chưa dứt, Tử Huyền đã điểm huyệt câm của nam nhân, thở dốc mở miệng: “Ngươi thật ồn. Người nói muốn kéo ta vào địa ngục là ngươi, nói muốn thả ta cũng là ngươi, ngươi rốt cuộc định làm gì? Nhưng mà ngươi ban nãy nói rất đúng, việc đã đến nước này, chúng ta đều không thể quay đầu lại.” Y vừa gặm cắn yết hầu nhô ra của nam nhân vừa xoa xoa thân thể dẻo dai thon dài của hắn.

    Nam nhân nằm ngã vào trong vũng máu, làn da tái nhợt đã bị dòng máu nhuộm đỏ, mái tóc đen kịt giống như tảo biển trải ra tầng tầng lớp lớp trên đất, như một đóa Mạn Đà La rực rỡ vốn nên nở rộ tại cực lạc thiên quốc, lại sa đọa thành Mạn châu sa hoa nở rộ ở địa ngục, tỏa ra khí tức tử vong nồng nặc.

    Nếu đổi lại là người khác, nhất định sẽ bị cảnh tượng kinh khủng này dọa cho gặp ác mộng liên tục, nhưng ở trong mắt Tử Huyền, nam nhân này lại mê người như vậy, đến mức câu mất tâm, cũng câu mất hồn y, khiến y si mê. Đồng tử y kịch liệt co rút lại trong nháy mắt, đầu ngón tay cũng bắt đầu khẽ run rẩy, động tác vốn là vội vã lại trở nên điên cuồng, cúi đầu, giống như thú hoang gặm cắn con mồi mà cắn thân thể nam nhân, lưu lại một dấu răng dính máu.

    Chu Doãn Thịnh đau đến hít một ngụm khí, lại không nói ra được nửa chữ, rõ ràng lòng như lửa đốt, thân thể mẫn cảm lại có phản ứng từ bên trong đau đớn, nơi mềm nhũn kia run rẩy đứng lên.

    Ánh mắt Tử Huyền sáng ngời, thuận theo cái bụng bằng phẳng rắn chắc của hắn gặm cắn xuống, môi lưỡi rốt cuộc dừng lại ở đỉnh trụ thể đang tỏa ra mùi tanh.

    Tuyệt đối đừng cắn! Chu Doãn Thịnh hô to ở trong lòng. Nếu đổi thành người yêu lúc trước, hắn tất sẽ không cần bận tâm, nhưng mà tên trước mắt này làm hòa thượng hai mươi mấy năm, nam nhân cùng nữ nhân làm thế nào cũng chưa chắc đã biết, huống chi là nam nhân cùng nam nhân?

    Tử Huyền cũng không có cắn, ngược lại, y vô cùng yêu thích cây trụ thể đẹp đẽ này, gần như theo bản năng mà ngậm vào trong miệng mút liếm, mắt lộ ra trầm mê. Y bây giờ không biết cái gì gọi là xấu hổ, cái gì gọi là sắc tức thị không, y chỉ biết là y muốn thưởng thức tất cả của nam nhân, tốt nhất là có thể ăn tươi nuốt sống cả người hắn, nhưng lại không phải là ý nghĩa ăn tươi nuốt sống chân chính, mà là tiến vào nơi sâu nhất trong thân thể hắn, khiến hắn trong ngoài đều nhiễm mùi vị của mình.

    Dục vọng độc chiếm mạnh mẽ khiến đầu óc y mê man, lúc nam nhân đỏ hai má, không tiếng động rên rỉ tiết ra, y ngậm lấy dịch trắng đục có chút tanh mặn chuyển sang miệng hắn, dùng đầu lưỡi đẩy đưa khiến hắn nuốt xuống một phần, mình thì nuốt lấy phần còn lại. Như thế, trong bụng y liền nhiễm phải mùi vị của nam nhân, mà nam nhân cũng nhiễm mùi của y.

    Nghĩ như vậy, y đẩy hai chân thon dài trắng nõn của nam nhân ra, đồng tử đỏ đậm gắt gao nhìn hậu huyệt nam nhân. Vốn nên là chỗ bài tiết, lại đẹp đẽ vượt xa sự tưởng tượng của y, nơi kia vậy mà là màu phấn hồng, bởi vì chịu kích thích mà đang co rút lại, như là đang đợi hút vào một vật thể thô to nóng rực nào đó. Trong đầu Tử Huyền mạnh mẽ nổ vang một tiếng, hoàn toàn không còn lý trí, đỡ cự vật nổi rõ gân xanh cương cứng của chính mình tiến về phía miệng huyệt.

    Chu Doãn Thịnh gấp đến độ đầu đầy mồ hôi nhưng không có cách nào mở miệng. Hắn không ngờ hòa thượng thoáng cái liền tìm đúng chỗ, còn định mạnh mẽ tiến vào, y chẳng lẽ không biết làm như vậy sẽ khiến mình bị thương nặng? Ái, hắn suýt chút nữa quên mất, y kiếp này đầu thai thành thánh tăng, đương nhiên không biết việc giao hoan.

    Thánh tăng? Có thánh tăng điểm huyệt đạo, cưỡng ép người ta làm tình à? Hơn nữa lại còn là màn trời chiếu đất! Qủa nhiên là chó không đổi được ăn phân! Hắn vừa lo lắng chân khí nghịch lưu của hòa thượng, vừa lo lắng cho an nguy của mình, hận không thể lập tức giải khai huyệt đạo, tàn nhẫn đánh hòa thượng một trận. Nhưng mà công lực sau khi tẩu hỏa nhập ma của hòa thượng đột nhiên tăng vọt, cho dù hắn dùng hết toàn lực tấn công cũng vẫn không thể phá giải huyệt đạo.

    Chu Doãn Thịnh đang âm thầm lo quýnh đít, cự vật của Tử Huyền đã đặt tại miệng huyệt hắn cọ sát nhiều lần, Nhờ đỉnh trụ thể tiết ra dịch thể trơn dính, chậm rãi chen vào. Y từng ảo tưởng vô số lần cảm giác khi tiến vào cơ thể nam nhân thế nào, liệu có vừa chặt vừa nóng, tuyệt vời đến mức khiến người ta say mê, còn từng đánh mất lý trí nhiều lần, tự mình làm chuyện thủ dâm.

    Nhưng tưởng tượng thì vĩnh viễn chỉ là tưởng tượng, không thể so sánh với hiện thực được, khi y thật sự tiến vào nơi mong nhớ ngày đêm, cảm giác tiêu hồn thực cốt kia khiến y gần như muốn điên cuồng. Nơi kia không chỉ căng mịn nóng rực, còn vô cùng ướt át, còn có tầng tầng lớp lớp thịt mềm kẹp sát lại, quấn lấy hút chặt lấy cự vật y, dẫn y thăm dò vào nơi sâu thẳm bên trong.

    Y cắn chặt hàm răng, từng chút từng chút chen vào bên trong, bởi vì quá trình thực sự khó khăn nên không nhịn được phát ra tiếng gầm nhẹ như thú hoang. Chu Doãn Thịnh cảm thấy thân thể như bị lưỡi dao sắc bổ ra, đau đến tê dại, cũng không biết trụ trì thiếu lâm tự ngày trước lấy gì nuôi dưỡng hòa thượng, lại khiến y lớn đến cao to tráng kiện như thế, ngay cả kích thước nơi kia cũng kinh người như vậy, nếu như không làm đủ bôi trơn cùng khuếch trương, quả thực rất khó tiếp nhận. Y càng ngày càng vội vàng thúc vào huyệt đạo, mới vừa ngưng tụ được một luồng nội lực mạnh mẽ, định phong bế huyệt vị thượng chàng, thì cảm thấy cự vật cứng rắn như sắt của hòa thượng đột ngột hơi nhúc nhích một chút, sau đó chậm rãi mềm nhũn.

    Do là lần đầu tiên, mà hậu huyệt nam nhân có thể so với danh khí đỉnh cấp, có thể đoạt mất hồn người, Tử Huyền chỉ vào một nửa đã không kiềm chế nổi khoái cảm giống như sét đánh, tiết ra.

    Y hành tẩu giang hồ, lúc nghỉ chân uống trà ở quán trà ven đường tránh không được nghe người khác nói mấy lời thô tục, tự nhiên biết được tầm quan trọng của lực bền bỉ đối với nam nhân. Đừng nói động, ngay cả vào cũng chưa vào liền tiết ra, quả thực là vô cùng mất mặt. Tử Huyền trong lúc nhất thời hóa đá luôn, theo phản xạ mà nhìn dưới thân, quả nhiên thấy khóe môi người kia nhếch lên, trong mắt ẩn chứa ý châm biếm.

    Đầu óc vốn cũng không trấn tĩnh của y càng ngày càng nổ tung giống như bếp lò, tia lửa văng khắp nơi, sau đó cháy hừng hực, hun đồng tử vằn vện tia máu đến đỏ đậm, cùng lúc đó, nơi kia mới vừa giải tỏa lại dùng tốc độ nhanh nhất sưng tấy sung huyết, rục rịch ngóc đầu dậy.

    Nhìn thấy biểu tình trào phúng của nam nhân biến thành kinh ngạc, Tử Huyền thấp giọng cười lạnh, nhấc hai chân của hắn đặt lên vai, nhìn thẳng vào nơi hai người liên kết chặt chẽ, vừa vào tới đáy. Có cỗ tinh đậm đặc lúc trước bôi trơn, cự vật thô to cứng rắn dễ dàng chen vào bên trong lớp thịt mềm, đến trung tâm.

    Sau cơn đau nhức, khoái cảm mạnh mẽ đột nhiên không kịp đề phòng đánh tới khiến viền mắt Chu Doãn Thịnh dần dần trở nên ướt át, nếu như không bị điểm huyệt, hắn đã sớm vịn vai hòa thượng rên to lên rồi.

    Rất thư thái, là tư vị mà hắn vẫn luôn khát vọng, nơi kia vì đau đớn mà mềm nhũn rốt cục lại ngóc đầu dậy lần nữa, chậm rãi tiết ra một giọt sương trắng mịn, “Sướng hay không? Thoải mái không? Có muốn nhiều thêm nữa hay không?” Tử Huyền trả lại toàn bộ lời nam nhân đùa giỡn mình, mỗi một câu lại hung hăng thúc một cái.

    Y cúi thấp đầu, nhìn chằm chằm hậu huyệt nam nhân, thấy mỗi lần mình thúc tới lại lôi ra một chút dịch trắng đục, sau đó lại bị một vòng thịt mềm màu hồng hút vào nơi sâu thẳm, càng cảm thấy muốn ngừng mà không được.

    Bạch trọc bị đẩy ra thuận theo đùi trong nam nhân trượt ra phía sau lưng, sau đó chậm rãi thấm vào máu nhuộm trên vải vóc, hình ảnh kia vô cùng dâm mỹ nhưng lại chấn động lòng người, khiến y dường như nhìn đến sững sờ. Huyết dịch cả người y trong nháy mắt sôi trào lên, bốc lên bọt khí sôi ùng ục bổ khuyết vào bên trong cự vật cứng rắn như sắt, nếu như không dùng sức xỏ xuyên nam nhân để hắn gánh chịu một phần nhiệt độ nóng rực, thì y nhất định sẽ bị dục hỏa kéo dài đốt cháy thành tro bụi.

    Thân thể Chu Doãn Thịnh vốn vô cùng mẫn cảm, bị y một lần lại một lần va chạm vào điểm G đã sớm không chịu nổi, há to miệng thở dốc, trong mắt mông lung lộ ra nước mắt.

    Dùng sức, lại dùng sức, hướng lên trên một chút, sắp đến rồi! Nếu như có thể mở miệng nói chuyện, hắn nhất định sẽ lớn tiếng hò hét để hòa thượng thỏa mãn mọi yêu cầu của mình. Hòa thượng mặc dù là lần đầu tiên, động tác quá mức thô lỗ vội vàng, nhưng lại vừa vặn gãi đến chỗ ngứa, để hắn bị đẩy tới cao trào liên tục không ngừng, phảng phất như không có phần cuối.

    Tử Huyền cực kỳ yêu thích biểu tình thất thần của hắn, bóp cằm dưới hắn, vừa hung hăng chạy nước rút, vừa khàn giọng thì thầm: “Sảng khoái không? Sảng khoái thì khóc đi!” lúc nam nhân bị dục vọng hành hạ đến lệ rơi đầy mặt, y sẽ cảm thấy cực kỳ thỏa mãn.

    Chu Doãn Thịnh lắc đầu, vẻ mặt quật cường.

    Tử Huyền dừng lại động tác, nhấc hai chân nam nhân đặt ở trong khuỷu tay, để cho hắn mặt đối mặt ngồi trong ngực mình, lòng bàn tay đỡ mông thịt của nam nhân ép xuống một chút, để trọng lượng cơ thể nam nhân đều đặt trên cự vật cứng rắn của mình.

    Trụ thể khổng lồ phá vỡ trung tâm, thăm dò vào sâu trong nơi vừa chặt vừa ấm nóng, khiến bụng nam nhân nhô ra một khối. Chu Doãn Thịnh yên lặng hò hét, bị khoái cảm đột nhiên xuất hiện hành hạ đến suýt chút nữa nổi điên, độ sâu như vậy trước kia chưa từng đạt tới, ai nói hòa thượng không biết làm tình, y quả thực là không thầy cũng tự thông tỏ!

    Tử Huyền thấy khóe mắt nam nhân rốt cục chảy ra vài giọt lệ, dục vọng hạ xuống treo ở trên lông mi dày đặc, lúc này mới hài lòng cười nhẹ, vừa điên cuồng mút cánh môi đỏ sậm như máu của hắn, vừa động eo mông dùng sức va chạm, thúc mấy trăm lần mới gầm nhẹ tiết ra.

    Cùng lúc đó, Chu Doãn Thịnh cũng dưới sự kích thích mãnh liệt không ngừng mà bắn ra, sau đó co quắp xụi lơ trong ngực hòa thượng, tiểu huyệt không bị khống chế co rút lại, đẩy cự vật mềm nhũn của hòa thượng ra ngoài.

    Hai má hắn đỏ bừng, hai mắt ướt át, cả người dính đầy mồ hôi lấp lánh cùng vệt máu đỏ tươi, giống như trái cây đã mềm rục, tỏa ra mùi vị ngọt ngào khiến người ta điên cuồng.

    Tử Huyền nhìn nam nhân vẫn còn đắm chìm trong dư âm của cao trào, hạ thân lần thứ hai có phản ứng, mạnh mẽ va chạm vào bên trong. Chu Doãn Thịnh giống như bị điện giật run rẩy, sau đó liều mạng chớp mắt, trong mắt tràn đầy chống cự. Có người đến, chỉ chốc lát là có thể đến đây, nếu là kẻ thù, việc gây cười có thể lớn lắm.

    Mau rời đi! Trong con mắt thu hẹp của hắn tràn ngập ba chữ này, Tử Huyền rõ ràng cũng nghe thấy được động tĩnh, lại vẫn như cũ liều mạng mà va chạm, mông thịt va vào đùi phát ra âm thanh “ba ba” lanh lảnh.

    Mau rời đi! Con mẹ nó ngươi điên rồi à? Làm tiếp nữa, kẻ khác một đao có thể giết cả hai! Chu Doãn Thịnh vừa tức giận mắng ở trong lòng, vừa co rút hậu huyệt, cố gắng đẩy nam nhân ra ngoài.

    Tử Huyền quả nhiên rất sảng khoái, cổ họng phát ra rên rỉ giống như thú hoang, chờ người đến gần trong gang tấc mới ôm lấy nam nhân, đồng thời giải huyệt đạo cho hắn, lao về phía xa xa. Công lực của y tăng lên dữ dội, trong thời gian ngắn đã đi đến ngàn dặm, xác định bốn phía không người liền lập tức dừng lại, đặt nam nhân ở trên cành cây thô to tiếp tục dốc sức thúc vào.

    Lưng Chu Doãn Thịnh chống lên cây, hai chân bị y đỡ lấy, mông hạ xuống dưới, không thể không vươn tay ôm cổ y, ngửa đầu kêu rên: “A, nhanh quá!”

    “Ngươi vừa rồi không ngừng kẹp ta, không phải chê ta không đủ nhanh sao?” Cũng không biết Tử Huyền học mấy lời thô tục ở đâu, hầu như không cần suy nghĩ liền bật thốt ra.

    Y mạnh mẽ giống như máy đóng cọc đóng liền mười mấy lần, sau đó thả một chân nam nhân xuống, một cái chân khác nhấc cao, cũng không rút cự vật thô cứng ra, véo eo thon của nam nhân xoay người hắn, đỉnh lộng từ phía sau. Y dùng sức đánh mông thịt co dãn của nam nhân, xoa nắn nó thành hình dạng khác nhau, sau đó tách khe mông ra, đồng tử đỏ ngầu nhìn chằm chằm động tác ra vào thân thể nam nhân.

    Miệng huyệt sưng đỏ một vòng, vì dính đầy tinh dịch đậm đặc mà phản chiếu ra ánh sáng trong trẻo, lại có nhiều dịch ruột non thuận theo khe mông chảy xuống túi nang của nam nhân, nhiễm ướt nhẹp bộ lông đen kịt của hắn, sau đó thành sợi chỉ bạc nhỏ xuống. Bức tranh này giống như xuân dược mạnh nhất thế gian khiến Tử Huyền phát điên, dùng hết toàn lực từng chút va chạm vào điểm mẫn cảm của nam nhân.

    “A a a!” Chu Doãn Thịnh bị y thúc đến giọng nói cũng run rẩy, tiếng rên rỉ không kìm lòng được biến thành gọi nhỏ liên tục, hai tay chống lên cành cây để tránh khỏi bị thúc bay ra ngoài, cắn răng nói, “Kêu ngươi chậm một chút, con mẹ nó ngươi điếc à?”

    “Nơi này của ngươi không nói như vậy.” Tử Huyền thuận theo túi nang trơn ướt sờ lên tiểu đệ đệ cứng rắn như sắt của hắn, xấu xa chặn lại không cho hắn tiết ra.

    “Ngươi buông tay! Ta sắp ra rồi!” Chu Doãn Thịnh quay đầu lại, hung hăng nhìn chằm chằm hòa thượng, lại bị y thô lỗ chặn môi, ngậm đầu lưỡi, âm thanh liếm mút tấm tắc. Hết thảy kêu rên cùng gầm nhẹ đều bị hai người nuốt xuống, môi lưỡi quấn quýt càng tăng thêm khoái cảm cơ thể, khiến bọn họ liều mạng va chạm mấy chục lần leo lên đỉnh, cùng nhau bắn ra.

    Chu Doãn Thịnh bị một làn sóng rồi lại một làn sóng cao trào hành hạ đến sống không bằng chết, thân thể dựa nghiêng ở trên cành cây khẽ co giật. Tử Huyền vô cùng yêu thích nhìn cảnh tượng cự vật nóng rực của mình ra vào thân thể nam nhân, y cúi đầu ngưng mắt, từng chút từng chút rút trụ thể mềm nhũn ra, lúc chóp đỉnh to lớn rời khỏi, một dòng dịch thể màu trắng đục đậm đặc lập tức chảy ra khỏi miệng huyệt sưng tấy, cũng mang theo một đoạn thịt mềm có chút nhúc nhích. Bất kể nhìn bao nhiêu lần, hình ảnh này vẫn có thể kích thích tình triều của y sôi trào mãnh liệt. Dường như trong nháy mắt, nơi kia của y lại bắt đầu sưng tấy cứng rắn.

    Trời *** xử nam vừa mới khai trai đều là cầm thú không biết tiết chế! Chu Doãn Thịnh vừa thóa mạ ở trong lòng vừa thở dốc nói: “Chân khí của ngươi nghịch lưu, đan điền bị thương tổn, nếu không muốn chết thì lập tức tìm một chỗ an toàn điều tức.”

    Tử Huyền có tai như điếc, đỉnh đầu dùng sức liền tiến vào, lại phát động một lượt tiến công. Chu Doãn Thịnh chẳng rảnh nghĩ cái khác nữa, nằm ngửa trong lòng nam nhân từng tiếng cao giọng hét lên. Hai người quấn lấy nhau từ buổi trưa tới ánh trăng đầu cành mới miễn cưỡng dừng lại, tìm một dòng suối nhỏ vội vàng tẩy rửa một lượt, sau đó lẻn vào trấn nhỏ gần nhất nghỉ ngơi.

    Bên trong một tòa dân cư bỏ hoang, Tử Huyền ngồi xếp bằng bên cạnh nam nhân đã ngủ mê mệt từ lâu, từng chút khai thông chân khí nghịch lưu. Lúc chân khí dâng trào đều nén vào đan điền, màu đỏ tươi trong mắt y rút đi, ong ong trong đầu biến mất, lý trí cũng từ từ quay trở lại.

    Từng hình ảnh dâm mỹ mà điên cuồng thoáng hiện lên trong đầu, y một hồi nhìn hai tay còn dính một chút vệt máu, một hồi lại nhìn nam nhân nằm nghiêng ngủ bên cạnh mình, lộ ra vẻ mặt hoảng sợ.

    Y hy vọng tất cả vừa nãy là một giấc mộng hoang đường ngỗ ngược, trời đã sáng, mộng cũng liền tỉnh rồi, thế là lặng yên nhảy ra ngoài cửa sổ chờ bình minh. Sau hai canh giờ, một tia ánh sáng mặt trời phá tan tầng mây chiếu rọi lên mặt y, mang tới một luồng ấm áp, lại không khiến y lộ ra thần sắc thư giãn, ngược lại giống như rơi xuống vực sâu. Y thực sự ý thức được, bản thân đã phản bội Phật tổ và sư môn, dưới cám dỗ của ma quỷ rơi vào ma đạo!

    Tử Huyền thẫn thờ mà đứng ở trên nóc nhà, cũng không dám trở về đối mặt với sư phụ, càng không dám vào nhà đối mặt với nam nhân đã triền miên một đêm. Phát hiện hô hấp của nam nhân dần nặng hơn, dường như có dấu hiệu tỉnh lại, y vội vã chạy trốn rời khỏi nơi này, lại không ngờ nửa đường gặp phải đám trưởng lão, bị bọn họ cưỡng ép đưa về sư môn chờ xử trí.

    Lúc Chu Doãn Thịnh tỉnh lại không thấy Tử Huyền, còn tưởng rằng y đi ra ngoài tìm đồ ăn giống như trước kia, liền bình chân như vại mà nằm ở trên giường chờ, đợi hơn một canh giờ còn chưa thấy người về, lo lắng y gặp phải phục kích bèn vội vã ra ngoài tìm.

    Hắn tìm kiếm một lượt trong vòng phạm vi trăm dặm, nhìn thấy đại thụ trong rừng ngã xuống, giống như vết tích đánh nhau, trên cành cây còn lưu lại mấy dấu chưởng ấn, rõ ràng là do đại lực kim cương thủ của một trong bảy mươi hai tuyệt học thiếu lâm tự gây ra, lúc này mới chậm rãi thở phào nhẹ nhõm. Tử Huyền bị đưa về sư môn, không phải là bị giết hại, vậy thì tốt. Hắn mua rất nhiều lương khô, một khắc cũng không ngừng đuổi về hướng thiếu lâm tự.

    Chương 7

    Cùng lúc đó, Tử Huyền một thân chật vật đang quỳ gối bên trong giới luật đường, tiếp nhận thẩm vấn của phương trượng Trí Thâm cùng mấy vị trưởng lão.

    “Ngươi đã tiết ra nguyên dương, tẩu hỏa nhập ma.” Phương trượng Trí Thâm nắm chặt mạch môn của đồ nhi kiểm tra thực hư, trong mắt toát ra thần sắc đau xót. Đồ nhi vốn là thân thể thuần dương, chỉ cần không tiết nguyên dương, sinh thời nhất định có thể tu luyện 《Mật tông đại pháp》đến cực hạn, thành được kim thân. Nhưng bây giờ, tất cả đều bị phá hủy rồi.

    Tử Huyền cúi đầu, trong lòng vừa xấu hổ lại hối hận, cũng chưa từng biện bạch cho bản thân. Dựa theo quy của của tự, người rơi vào ma đạo đáng lẽ phải phế bỏ võ công trục xuất khỏi sư môn, từ đây sinh tử tự chịu, nhưng Trí Thâm rốt cục không nỡ, sau khi thương nghị qua với các trưởng lão thì quyết định phạt y ba trăm côn, đồng thời nhốt vào trong động Đạt Ma suy ngẫm năm năm.

    Tử Huyền cứng rắn chịu đựng ba trăm côn, nội thương càng ngày càng nghiêm trọng, chân khí vốn không bị khống chế lại tuôn trào ra từ trong đan điền, chui vào kinh mạch, khiến y một lần nữa cướp cò nhập ma. Đồng tử y đỏ đậm, bên ngoài thân nổi lên từng sợi gân xanh, làn da từ màu đồng cổ biến thành màu trắng xanh, nhìn qua chẳng giống người, ngược lại giống như một lệ quỷ, hình dạng vô cùng đáng sợ.

    Hòa thượng phụ trách trông coi y thấy y cắn chặt hàm răng niệm tụng kinh văn, dường như đang cực kỳ gắng sức kiềm chế, trong lòng biết chờ y khắc chế không nổi e là sẽ đại khai sát giới, vội vã chạy đi bẩm báo phương trượng. Phương trượng cùng các vị trưởng lão vội vã chạy đến, nhìn thấy bộ dáng nửa người nửa quỷ của y cũng tránh không được lộ ra vẻ kinh hãi.

    “Không xong rồi, sắp thành ma rồi! Mau mau áp chế!” Phương trượng Trí Thâm dẫn đầu ngồi xuống, đầu ngón tay chứa một luồng khí mạnh mẽ, chuyển nhập vào trong cơ thể đồ nhi, giúp y dẫn chân khí nghịch lưu vào đan điền, mấy vị trưởng lão khác cũng lục tục ngồi xuống, vây người vào giữa, lần lượt độ khí vào.

    Nhưng mà cho dù mấy vị cao thủ tuyệt đỉnh cùng ra tay, cũng chỉ khiến tình trạng hơi hòa hoãn, huyết khí trong mắt Tử Huyền chưa tan, gân xanh một hồi ẩn vào trong da, một hồi lại trồi ra bên ngoài, nhìn qua càng khủng bố hơn so với lúc trước.

    “Lệnh cho toàn bộ đệ tử bàn nhược đường đến đây ngâm tụng kinh hàng ma, nhanh!” Phương trượng Trí Thâm vừa gia tăng chân khí chuyển nhập vừa cao giọng hạ lệnh. Tăng nhân giới luật đường canh giữ ở bên ngoài động không dám chậm chễ, vội vã chạy đi tìm sư huynh đệ, bao vây bốn phía động Đạt Ma, cùng nhau ngâm tụng kinh văn.

    Ngọc thể thon dài nằm ngã trong vũng máu dần dần trở nên mơ hồ không rõ, những tiếng động tình gầm nhẹ, rên rỉ, kêu rên kia, cùng với tiếng va chạm thân thể vang lên giòn giã bị phạn âm lượn lờ thay thế, tựa như từ bên ngoài cửu thiên truyền đến, lại tựa như vang vọng ở bên tai khiến tâm trạng Tử Huyền thanh thản, thần trí thanh tỉnh. Y theo tiến độ của mọi người gia nhập vào hàng ngũ tụng kinh, dần dần, màu đỏ trong mắt rút dần, gân xanh bên ngoài cơ thể hồi phục trở lại, chân khí nghịch lưu từng chút từng chút chìm vào đan điền, từ ranh giới vực sâu vạn trượng lại trở về với chính đạo.

    Trí Thâm thấy đồ nhi đã nhập định, lúc này mới cẩn thận từng li từng tý thu hồi chân khí, dẫn các vị trưởng lão rời đi, mới vừa ra ngoài không xa liền thấy một tên đệ tử chạy như bay tới, hai tay chắp trước ngực nói: “Bẩm phương trượng, ma đầu kia đã tìm tới cửa!”

    “Đến đúng lúc lắm!” Trí Thâm lớn tiếng nói, lúc này quyết định để Dư Thương Hải có đi mà không có về. Tăng nhân thiếu lâm tự chưa bao giờ tạo ra sát nghiệt, nhưng mà người trong ma đạo thì lại là chuyện khác.

    Chu Doãn Thịnh khoanh tay đứng ở trước cổng chùa, vận dụng nội lực hô to: “Mở cửa, thả Tử Huyền ra!” Sóng âm khuếch tán, đừng nói toàn bộ thiếu lâm tự chấn động, cho dù phạm vi trăm dặm cũng có thể nghe rõ ràng. Trí Thâm cùng một đám trưởng lão vội vã vận công chống đỡ mới đứng vững vàng, những đệ tử còn lại đều bị đánh cho loạng choạng, hoặc mặt lộ vẻ đau đớn, hoặc kêu rên ra tiếng, hoặc là miệng phun máu tươi nội thương nghiêm trọng.

    Tâm tình vốn đã thanh thản của Tử Huyền nghe thấy giọng nói vô cùng quen thuộc, trong đầu lại hiện lên hình ảnh hai người quấn quýt trong vũng máu, tư vị tiêu hồn thực cốt(*) kia, va chạm điên cuồng thô lỗ, nguyện vọng được thỏa mãn đầy đủ, giống như nọc độc ăn mòn lớp phòng bị y vừa mới xây dựng ra thành từng cái động lớn.

    (*)Thực cốt tiêu hồn (蝕骨銷魂): có thể hiểu là cảm giác sung sướng mãn nguyện khi hoan ái.

    Y nhịn lại nhịn, cuối cùng mở hai mắt ra, phun vào nham thạch trước mặt một ngụm máu tanh ngọt. Đệ tử ngoài động dùng Phạn âm chống đỡ công kích của sóng âm, lại không ngờ vẫn khiến tâm linh sư thúc tổ dao động, vội vã gia tăng âm lượng, đồng thời gõ mõ gõ đến vang động trời.

    Gân xanh bên ngoài của Tử Huyền thoáng chốc lại hiện lên, một hồi lại lắng xuống, tựa như lúc nào cũng có thể bạo thể.

    “A di đà phật, nhất thiết hữu vi pháp, như mộng huyễn bào ảnh, như lộ diệc như điện, ưng tác như thị quán, phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng(*)! Vẫn mong sư thúc tổ vứt bỏ đủ loại hư ảo trước đây, mới có thể quay đầu là bờ, trùng tu kim thân.” Bàn Nhược đường chủ đứng ở cửa động ấm giọng khuyên bảo.

    (*)Tất cả các pháp hữu vi

    Như bóng, bọt nước có gì khác đâu

    Như sương, như điện lóe mau

    Hãy xem như giấc chiêm bao mơ màng. Phàm hễ có tướng thì đều là hư vọng => Trích: Kinh kim cương.

    Hô hấp của Tử Huyền hơi tắc nghẽn, nội tâm đấu tranh, nhưng mà rốt cuộc từ nhỏ lớn lên trong chùa, thành kính với Phật tổ đã sớm khắc vào trong xương tủy, y lại dùng Mật tông đại pháp cưỡng ép phong ấn những ký ức kinh khủng kia, biến bản thân về bộ dáng đã từng vô dục vô cầu, không vui không buồn.

    “A di đà phật, đa tạ sư điệt khuyên giải.” Hai tay y chắp trước ngực, vẻ mặt bình thản.

    Bàn Nhược đường chủ gật đầu mỉm cười, quay trở lại tiếp tục đọc kinh.

    Ngoài cửa lớn, Chu Doãn Thịnh bị hòa thượng của thiếu lâm tự bao vây bốn phía, bởi vì đây chính là sư môn của người yêu, không tiện đại khai sát giới, hắn hành động cực kỳ kiềm chế, chỉ đánh vào người phía trước một chưởng bay ra ngoài, chậm rãi đi vào trong cửa, vận công hô lớn: “Tử Huyền, ta tới đón ngươi!”

    Trong lòng mấy vị trưởng lão cùng các đại đường chủ biết rõ tu vi hắn thâm hậu, vội vàng lệnh cho đệ tử lui về phía sau, lập tức xé rách tăng y, bày ra Thập bát la hán trận, thề phải để hắn mất mạng ở đây.

    Hắn mím môi cười coi thường, đầu ngón tay khẽ gảy liền đánh bay đại trưởng lão xông tới ra mấy trượng, song chưởng đẩy về phía trước, mười bảy người còn lại chỉ cảm thấy một luồng sóng khí núi sụp đất lở xông tới trước mặt, đụng nát toàn bộ một thân mình đồng da sắt của bọn họ, thổ huyết không ngừng. Võ công cao thâm khó lường như vậy lại chỉ mới nghe qua trong truyền thuyết thượng cổ.

    Trí Thâm vung tay áo cuốn mười tám người về bên cạnh mình, cánh tay duỗi ra chính là một chưởng “như lai nghìn tay” áp xuống, trong miệng mắng to “Nghiệt súc”. Chu Doãn Thịnh cười hừ, tiếp chưởng. Tiếng nổ vang kèm theo bụi đất đầy trời bao phủ trong chùa, hất bay ào ào cây cối, gạch đá, mảnh ngói.

    Hai người có thể coi là cao thủ tuyệt đỉnh đương thời, đối chọi một chưởng vô cùng đơn giản cũng có thể tạo ra thanh thế to lớn như vậy, khiến mọi người ở đây kinh hãi không thôi, vội vã vận chuyển nội lực bảo vệ thân thể để tránh bị chưởng phong liên lụy. Đợi đất đá mù trời dần dần tản đi, hai người vẫn đứng tại chỗ như cũ, khác biệt chính là, khóe miệng ma đầu này mỉm cười, mắt lộ ra tinh quang, miệng phương trượng lại ngậm máu tươi, sắc mặt xám xịt, rõ ràng là bị nội thương rất nặng.

    Ngay cả phương trượng cũng không phải đối thủ của hắn, còn ai có thể chế trụ được hắn? Nếu như hôm nay hắn đại khai sát giới, thiếu lâm tự sợ là sẽ phải mai danh ẩn tích trên giang hồ. Nghĩ đến đây, các vị tăng nhân tránh không được lạnh lẽo trong lòng, thấy hắn bước đi hướng vào trong điện, lại cùng nhau lui về phía sau vài bước, lộ ra vẻ mặt hèn yếu.

    Trí Thâm thấy thế rốt cuộc không kiềm chế nổi, “phụt” một tiếng phun máu tươi ra ngoài. Không ngờ thiếu lâm tự uy danh hiển hách cũng có ngày bị người khác bắt nạt tới cửa đè ra đánh, thật sự là mất hết mặt mũi!

    Đúng lúc này, Bàn Nhược đường chủ bước tới, ấm giọng mở miệng: “Dư thí chủ, Tử Huyền sư thúc bảo bần tăng chuyển lời cho ngài.”

    Vẫn luôn bị những hòa thượng này gọi “Ma đầu ma đầu”, bỗng nhiên tới một kẻ gọi mình là “thí chủ”, lại là chuyển lời nhắn của Tử Huyền, lạnh lẽo trong mắt Chu Doãn Thịnh hơi hơi tản đi, khoát tay nói: “Không cần ngươi nhắn, bảo y tự ra nói với ta!”

    “Sư thúc không thể gặp ngài.” Bàn Nhược đường chủ bước xuống bậc thang, đỡ trụ trì về bảo điện Đại Hùng, an trí trên bồ đoàn.

    “Vì sao không thể gặp ta?” Chu Doãn Thịnh bị chọc tức tới nở nụ cười.

    “Sư thúc vì ngài đã tẩu hỏa nhập ma, huyết khí nghịch lưu trước đó, chân khí bạo thể, suýt chút nữa mất mạng. Nếu như gặp ngài tâm ma lại hồi sinh, vậy thì ai cũng không áp chế nổi. Kính mong Dư thí chủ nể tình sư thúc từng cứu ngài một mạng mà cứu y một mạng, đừng gặp lại y nữa!”

    Chu Doãn Thịnh im lặng trong chốc lát, sau đó như chém đinh chặt sắt nói: “Không được, ta nhất định phải gặp y!” Dứt lời cười mỉa, “Ngươi xin ta cứu y một mạng xem như là đúng, nội lực của ta thâm hậu hơn y, có thể giúp y điều tức chân khí mất khống chế. Bằng chút nội lực nhỏ kia của các ngươi, cho dù mười người liên thủ cũng chưa chắc có thể giúp y loại bỏ mầm họa, nhưng ta có thể. Các ngươi không muốn để y chết thì mau giao y cho ta!”

    Trí Thâm cùng mấy vị trưởng lão lộ ra biểu tình lúng túng với “Nội lực nhỏ”. Bàn Nhược đường chủ nửa ngày cũng không nói gì. Hắn nói quả thật không sai, trong mắt người Trung Nguyên, người duy nhất có năng lực áp chế chân khí cho Tử Huyền chính là hắn, nếu như hắn ra tay, Tử Huyền lập tức có thể khôi phục như lúc ban đầu, dù sao cũng tốt hơn phế bỏ võ công tu lại từ đầu. Nhưng hắn là tâm ma của Tử Huyền, có trời mới biết Tử Huyền thấy hắn có phát điên rồi hoàn toàn mất lý trí hay không.

    Trong điện yên tĩnh không hề có một tiếng động, Chu Doãn Thịnh không có kiên nhẫn chờ đợi đáp án, bước về hướng Bàn Nhược đường chủ. Bọn họ không cho gặp, tự hắn đi tìm, hôm nay không đưa hòa thượng đi thề không bỏ qua. Vào lúc này, một giọng nói trầm thấp truyền đến từ hư không: “A di đà phật, Dư thí chủ, thỉnh ngài mau rời đi.”

    “Tử Huyền?” Chu Doãn Thịnh ngây ngẩn cả người, không thể tin được khi triền miên qua đi thì người này lại dùng thái độ lạnh lùng như vậy đuổi mình. Hắn cắn răng, tiếp tục đi về phía trước, bước chân càng ngày càng vội vàng.

    Đệ tử Bàn Nhược đường vội vã chạy tới ngăn cản, đều bị hắn một chưởng đánh bay, bởi vì trong lòng nén phẫn nộ nên một chút cũng không nương tay, đánh mấy tên đệ tử tu vi kém cỏi gần như sắp chết.

    “Nếu như ngươi không ra, hôm nay ta liền tàn sát thiếu lâm tự!” Hắn cao giọng hô to.

    Chúng tăng nhân bị bức phải liên tục bại lui, trong lòng biết hắn tất nhiên có thực lực biến những lời độc ác đó thành hành động, trên mặt nhịn không được lộ ra vẻ bi thương. Tử Huyền trầm mặc, một lát sau thở dài nói: “Bần tăng cùng tiến cùng lùi với thiếu lâm tự, nếu như ngài tàn sát tự, bần tăng chỉ có thể tử chiến đến cùng với ngài.” Dứt lời dừng lại một chút, giọng điệu lạnh lùng xa cách phun ra một âm thanh đè nén, “Nhưng nếu như ngài có thể lập lời thề, bần tăng có thể gặp ngài một lần.”

    “Thề gì?” Chu Doãn Thịnh không kịp chờ đợi hỏi.

    “Phóng hạ đồ đao lập địa thành phật. Nếu như ngài đáp ứng bần tăng đời này không tạo ra sát nghiệt, lại tuân thủ lời thề mười năm, bần tăng liền hẹn ngài gặp nhau một lần mười năm sau.” Đợi đến lúc đó, nên quên cũng đã quên, nên tiêu tan cũng đã tiêu tan toàn bộ, tựa như sương mai cùng phồn hoa, chỉ có thể tồn tại trong chớp mắt, không có cách nào vĩnh hằng, gặp lại cũng như không gặp.

    Chu Doãn Thịnh đầu tiên là sững sờ, sau đó ngửa đầu cười trào phúng, càng cười càng lớn tiếng, bất tri bất giác lại chảy xuống hai hàng nhiệt lệ. Đây thật sự là người yêu của hắn? Không rời không bỏ, đông sinh cộng tử, sống nương tựa lẫn nhau với hắn? Y để hắn thề vĩnh viễn không sát sinh, có biết với tình cảnh của hắn bây giờ, chẳng khác nào ép hắn đi chết. Thế mà y lại nhẹ như mây gió, không hề để ý, dường như đối với y mà nói, mạng của mình chỉ là một hạt bụi, hơi phẩy tay áo một cái là có thể xóa đi.

    Tử Huyền bị tiếng cười đau khổ vạn phần của hắn đánh cho khí huyết sôi trào, lập tức vận chuyển mật pháp củng cố tâm thần, đồng tử lúc chợt đỏ lên lúc biến thành đen, cuối cùng thu lại tất cả ánh sáng, hóa thành một đầm nước đọng, trầm giọng dò hỏi: “Dư thí chủ có nguyện ý đáp ứng?”

    Chu Doãn Thịnh cười xong, cất cao giọng nói: “Được, ta đồng ý! Dư Thương Hải ta lập lời thề ở đây, từ đây phóng hạ đồ đao lập địa thành Phật, không ra tay giết hại bất cứ sinh mệnh người nào nữa, nếu không trên trời dưới đất đời đời kiếp kiếp, muôn đời không được gặp lại ngươi!”

    Cảm giác dưới cằm ướt lạnh, lấy tay sờ mới biết mình rơi lệ, hắn âm thầm mỉa mai bản thân yếu đuối, sau đó không chút do dự rời đi, yêu thương trong mắt từ từ ngưng kết thành sương lạnh. Lúc bước ra khỏi cổng chùa hắn quay người nhìn về phía động Đạt Ma, trong lòng thầm nghĩ: Là lúc để ngươi hiểu rõ, kết quả của phóng hạ đồ đao lập địa thành Phật trong giang hồ đến tột cùng là cái gì. Ta muốn phá hủy từng cái ngây thơ, thuần khiết, thánh thiện của ngươi.

    “Trên trời dưới đất đời đời kiếp kiếp, muôn đời không được gặp lại” câu nói này tựa như ma chú đánh vào đầu óc Tử Huyền, khiến y không khắc chế được mà phun ra một ngụm máu đen. Y ôm tim, chỉ cảm thấy nơi sống sờ sờ đó bị người ta đào thành một lỗ, đau không thể tả.

    Y hối hận rồi, dường như tại lúc nam nhân vừa dứt lời liền hối hận! Nhưng mà trên đời này chẳng có thuốc hối hận, ngoại trừ thuận thế mà làm, y đã chẳng còn bất kỳ đường cứu vãn nào. Dưới nỗi đau đớn, y hoảng hốt nhớ tới một câu Phật kệ(*): Người sống trên đời giống như ở trong bụi gai vậy, tim bất động thì người cũng không động, không động sẽ không bị thương, nếu tâm động thì người vọng động, tổn thương thân thể đau nhức xương cốt, thế là cảm nhận được các loại thống khổ trên thế gian.

    (*) Lời hát trong kinh Phật.

    Y hôm nay đã trầm luân trong bể khổ, chỉ có lãng quên mới thật sự là cứu rỗi.

    Lúc Chu Doãn Thịnh giết tới thiếu lâm tự thì chẳng hề coi chừng người khác, vì vậy không đến mấy hôm, việc hắn hạ lời thề cũng đã truyền khắp giang hồ. Người nhục mạ Tử Huyền thông đồng làm bậy với ma đầu nhao nhao thay đổi ý tứ, nói y không hổ là cao tăng đắc đạo, ngay cả ma đầu Dư Thương Hải giết người không chớp mắt cũng có thể cảm hóa, quả nhiên là điển hình cho cắt thịt nuôi chim ưng, lấy thân nuôi hổ, đương nhiên trong âm thầm thì không thể không thiếu chê trách quan hệ của hai người, dần dần truyền ra một ít lời đồn khó nghe.

    Con cháu bảy đại thế gia may mắn còn sống sót xác nhận lời đồn không có sai sót, lập tức xách theo vũ khí chạy về hướng thiếu lâm tự. Ma đầu này võ công quá cao cường, thủ đoạn lại độc ác, bọn họ không làm gì được, hiện giờ hắn đã phóng hạ đồ đao, bọn họ liền dứt khoát tiễn hắn đi tây phương cực lạc, cũng tiện giúp hắn sớm ngày thành Phật.

    Giang hồ chính là như vậy, chậu vàng quý giá đến đâu, nước tinh khiết đến đâu, cũng rửa không sạch máu tanh đã từng nhiễm trên tay mình, càng rửa không sạch đủ loại ân ân oán oán, yêu hận tình thù. Lúc một người hạ vũ khí xuống, đổi lấy không phải là nhân nhượng cho yên chuyện mà là giết chóc vô tình.

    ———————————–

    Chu Doãn Thịnh lúc lên núi oanh oanh liệt liệt, lúc xuống núi ẩn nấp hành tung, nhanh chóng không tiếng động đi đến phủ tướng quân. Viên Khôn Bằng đang chơi cờ với Khôi Đấu trong lương đình, đã thua liền mười chín ván, trông thấy thiếu niên hứng khởi, trong mắt liền tràn ra vẻ yêu chiều, đang muốn hạ quân cờ xuống một ô vuông nào đó, chợt thấy một nam tử mặc áo trắng từ trên trời rơi xuống, vững vàng hạ xuống trên ngọn cây đung đưa theo gió.

    “Giáo chủ!” Khôi Đấu cuống quýt chạy tới, bởi vì quá kích động nên suýt chút nữa lăn từ trên bậc thềm xuống, cũng may Viên Khôn Bằng đúng lúc tiến lên ôm hắn vào trong ngực, lúc này mới tránh khỏi nguy hiểm bị sưng mặt mũi.

    “Viên tướng quân có khỏe không?” Chu Doãn Thịnh bay vào lương đình, mỉm cười chắp tay.

    “Ngươi tới làm gì?” Viên Khôn Bằng không tự chủ ôm chặt thiếu niên trong lòng, trầm giọng nói: “Lúc trước chúng ta đã giao hẹn trước, cho dù ngươi định thoái ẩn giang hồ, cũng không thể đem A Khôi đi.” Khôi Đấu bị hắn kẹp trong lòng, hai má đỏ bừng lên, dùng sức cạy bàn tay lớn như kìm sắt của hắn nhưng không thể lay chuyển, chỉ có thể rưng rưng nước mắt mở miệng: “Giáo chủ, sao ngài lại hạ xuống lời thề như vậy? Ngài có biết hiện giờ ở trên giang hồ đã lan truyền, vô số kẻ lớn tiếng nói muốn giết ngươi, ngay cả đám lưu manh giang hồ không đủ tư cách cũng muốn lấy đầu ngài để dương danh. Hòa thượng kia ngu xuẩn chậm chạp không chịu nổi, lấy tính mạng ngài ra làm trò đùa, ngài sao có thể thuận theo y? Chẳng lẽ ngài cùng y thật sự, thật sự……..” Hắn khó có thể nói những lời đồn đãi hạ lưu này ra khỏi miệng, hai má càng ngày càng đỏ đến ứ tia máu.

    Viên Khôn Bằng không kiềm chế nổi, dùng ngón tay trỏ thô ráp bóp bóp mũi thiếu niên, thấy ánh mắt như dao của Chu Doãn Thịnh quét tới, không khỏi mỉm cười.

    “Lần này ta đến không phải là mang A Khôi đi, nhưng nếu Viên tướng quân chăm sóc hắn không tốt, ta cũng có thể đổi ý bất cứ lúc nào.” Chu Doãn Thịnh ngồi xuống, lúc nhìn về phía thiếu niên vẻ mặt lập tức nhu hòa, “ A Khôi đừng lo lắng, ta sẽ không đem mạng mình ra đùa giỡn, ta chỉ nói không giết bất kỳ ai, lại không nói không thể mượn dao giết người.”

    Tiếng hắn vừa dứt, A Khôi liền ngầm hiểu, đồng tử trong suốt không chớp một cái nhìn về phía Viên Khôn Bằng.

    Lúc Dư Thương Hải tìm đến cửa ngày ấy, lúc A Khôi càng ngày càng hấp dẫn mình, Viên Khôn Bằng liền có giác ngộ chuyên trách làm cán thương cho tộc nhân Di tộc. Hắn vuốt mặt, thở dài nói: “Nói đi, ngươi định để ta làm gì?”

    “Yên tâm, sẽ không để ngươi chịu thiệt.” Chu Doãn Thịnh bẻ gãy vòng tay đeo từ nhỏ, lấy một quyển sách lụa giấu ở bên trong ra, vứt lên bàn cờ.

    A Khôi lập tức thay đổi sắc mặt, cuống quít ngăn cản: “Giáo chủ, đây là thánh vật của Di tộc, há có thể tùy tiện giao cho người ngoài?”

    “Người ngoài” Viên Khôn Bằng buồn bực liếc nhìn hắn một cái, thật muốn ôm hắn vào trong ngực thống khoái chà đạp một phen, ngược lại chẳng có hứng thú gì đối với cái gọi là thánh vật.

    Chu Doãn Thịnh thấy thế trong lòng vô cùng quyết tâm, thừa nhận nói: “Đây chính là 《vô cực tâm kinh》mà Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh hao tâm tổn trí muốn có được, nó chẳng những là một bộ thượng cổ công pháp, bên trong còn ẩn giấu một tấm bản đồ kho báu, chỉ cần dùng lửa hong một lát là có thể hiện ra. Đó là tài phú mà ngũ đại thị tộc thượng cổ đã bị hủy diệt lưu lại, Di tộc chúng ta chính là hậu duệ của ngũ tộc, vì cuộc sống bình thản yên vui, tự cung tự cấp nên chưa từng động tới.”

    Viên Khôn Bằng lúc này mới toát ra vẻ kinh ngạc, không rõ được Dư Thương Hải vì sao lại giao đồ vật đòi mạng như vậy cho mình. A Khôi lại gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, viền mắt hồng hồng, dường như sẽ lập tức khóc lên. Hắn biết bản thân không chi phối được quyết định của giáo chủ.

    “Khóc cái gì!” Chu Doãn Thịnh rút ra khăn mùi xoa đắp lên mặt thiếu niên, than thở nói: “Địa giới tộc đã không còn nữa, cần những đồ vật chết này để làm gì? Không bằng dùng để đòi lại công bằng cho tộc nhân đã uổng mạng, lại mua thái bình vì người trong thiên hạ.” Dứt lời hướng Viên Khôn Bằng chắp tay, “Viên tướng quân, mong ngươi về sau có thể làm một vị hoàng đế tốt, để bách tính khắp thiên hạ không mất đi quê hương, sống đầu đường xó chợ.”

    A Khôi bị câu nói sau cùng của hắn làm cho xúc động, dùng khăn che mắt nhỏ giọng nức nở. Người Di tộc đã mất đi quê hương, nếm đủ nỗi khổ đầu đường xó chợ, giáo chủ không chỉ muốn cứu tộc nhân, còn muốn cứu cả người trong thiên hạ, giáo chủ quả nhiên lòng dạ rộng lớn, đại nhân đại nghĩa, chẳng phải người thường, nghĩ ra vẫn là mình quá mức hẹp hòi.

    Viên Khôn Bằng thấy hắn khóc đến thương tâm, cũng không đoái hoài gì tới 《vô cực tâm kinh》 hay tài phú của Di tộc, ôm hắn vào trong ngực nhẹ nhàng an ủi.

    Chu Doãn Thịnh thấy không ai hỏi han đến sách lụa, có chút không biết nên khóc hay nên cười, đợi thiếu niên dần ngừng khóc mới từ từ mở miệng: “Viên tướng quân, mong ngươi sau khi lấy ra tài bảo thì mai phục tại chỗ cũ tám trăm cân thuốc nổ, ta có cách dùng.”

    “Ngươi là…..” Viên Khôn Bằng thoáng vừa nghĩ đã hiểu rõ ý đồ của hắn, thầm nghĩ người này thật cay độc ác nghiệt, còn định nổ toàn bộ giang hồ sang tây thiên! Tốt, rất tốt, phương pháp này thật sự là sảng khoái, hắn đã sớm nhìn không vừa mắt những môn phái giang hồ hoành hành ngang ngược, chỉ khổ nỗi tiền tuyến căng thẳng, lại không ra tay.

    A Khôi quên mất nức nở, một đôi mắt mở tròn vo, dường như vô cùng hưng phấn, lúc này quên béng mất lời khen giáo chủ nhân nghĩa.

    “Ta sẽ không tự tay giải quyết tính mạng bọn chúng, nhưng không ngăn nổi bọn chúng tự mình chạy đi tìm chết. A di đà phật, đời người tham lam, ta cũng không thể ngăn cản.” Chu Doãn Thịnh chắp hai tay trước ngực, đầy mặt thương xót, chốc lát đồng tử híp lại, lại trở nên tà khí vạn phần, “Tướng quân đến lúc đó đừng quên phái binh lính canh giữ ở phụ cận, đừng để cá lọt lưới chạy mất.” Ngụ ý dự định đuổi tận giết tuyệt, không giữ lại ai.

    Viên Khôn Bằng cười sang sảng đáp ứng, lúc này mới tiếp nhận sách lụa lật xem.

    Chu Doãn Thịnh tự mình uống rượu, hững hờ nói: “Ngươi bây giờ dùng lửa hơ một lát, lộ ra bản đồ kho báu thì để A Khôi vẽ, sau đó sao chép bí tịch ra một phần, chỗ nào xem không hiểu A Khôi tự nhiên sẽ dạy ngươi. Còn bản chính này ta muốn dùng làm mồi nhử. Chờ ngươi hoàn thành đại nghiệp, yêu cầu của ta cũng không nhiều, chỉ hy vọng ngươi cho ta và tộc nhân một vùng thảo nguyên màu mỡ ở tái ngoại cư trú là được.”

    Về phần bí tịch thiếu mất phần rèn thể, tu luyện tới trình độ nhất định nào đó sẽ bạo thể mà chết, hắn vẫn chưa nói thẳng ra. Ngay cả Trạm Thần Dương cũng biết có chừng mực, Viên Khôn Bằng cũng nên hiểu rõ đạo lý này. Nếu như hắn quá mức tham lam, uổng mạng, có trách thì chỉ trách hắn không có trí tuệ và khí phách của người làm chủ thời loạn, không oán người khác được.

    Chu Doãn Thịnh cho hắn bí tịch chẳng những là vì giao dịch, còn là vì thăm dò, nếu như hắn vẫn luôn có thể gìn giữ bản tâm, đương nhiên có thể an an ổn ổn mà sống sót, nếu như đa nghi, mà còn định lấy oán trả ơn, không cần người khác ra tay, tự bản thân hắn cũng có thể tìm đường chết.

    Tặng hai phần đại lễ lại đào một cái hố lớn, Chu Doãn Thịnh nghỉ ngơi ở phủ tướng quân mấy ngày rồi lặng yên rời đi. Hắn phát thiếp mời rộng rãi, nói bản thân muốn công bố chân tướng thảm án bảy đại thế gia, mời mọi người đến làm chứng. Trên thiếp mời không ghi chú thời gian và địa điểm, khiến người ta như hòa thượng sờ mãi không thấy tóc, mọi người còn đang do dự, lại phát hiện ma đầu này nghênh ngang tái xuất giang hồ, dẫn tới rất nhiều người đuổi theo phía sau hắn hô đánh hô giết. Hắn quả nhiên không vi phạm lời thề, chỉ căng chân chạy trốn, vẫn không đánh trả, nhiều lần đều suýt chút nữa bị vây tới chết, tình cảnh vô cùng chật vật.

    Mọi người thấy tình cảnh này, càng cảm thấy hắn là nhổ răng rút vuốt hổ, chỉ có mặc người chém giết, đừng nói con cháu bảy đại thế gia còn sống sót đuổi tận giết tuyệt, sát dục tăng cao, cho dù là người bình thường qua đường cũng muốn nhúng vào một tay. Bây giờ võ lâm Trung Nguyên đã sinh ra một nhận thức chung, ai giết được Dư Thương Hải, kẻ đó liền có thể được cả danh lẫn lợi, một bước lên mây.

    ————————–

    Bên trong thiếu lâm tự, Trí Thâm đọc xong thư mà bạn cũ gửi, vẻ mặt ủ dột hơi chuyển biến tốt. Trong thư trần thuật tình trạng của Dư Thương Hải, còn phỏng đoán không chừng trong bảy ngày hắn sẽ mất mạng. Một người dù võ công cao đến đâu cũng sao có thể đối địch với người khắp thiên hạ? Nếu như hắn không lấy ra nổi chứng cứ cọ rửa ô danh, sớm muộn cũng bị kẻ thù chém thành muôn mảnh, lột da tróc thịt.

    Lúc trước đồ nhi khiến hắn hạ xuống lời thề kia, Trí Thâm cũng đã tiên đoán được kết cục tương lai của hắn, lại không ngờ ngày đó đến nhanh như thế. Hắn giống như ma quỷ giết người như ngóe vậy, là kẻ người người phải trừ diệt, hành động của đồ nhi ngày ấy nhìn chung đã lấy công chuộc tội rồi. Trí Thâm chắp hai tay trước ngực, niệm một câu “A di đà phật.”

    Ngoài động Đạt Ma từng giờ từng phút đều có đệ tử niệm tụng kinh hàng ma, nhân số lại hết sức giảm bớt, còn có một tiểu sa di(*) tầm bảy tám tuổi chuyên phụ trách đưa cơm cho Tử Huyền. Ngày hôm đó, tiểu sa di đưa hộp cơm tới lại chần chừ không rời đi, muốn nói lại thôi mà nhìn chằm chằm Tử Huyền đang nhắm mắt tĩnh tọa.

    (*) tiểu sa di: hòa thượng nhỏ mới xuất gia.

    “Sư thúc tổ, mời người dùng cơm.” Hắn bi bô nhắc nhở.

    Tử Huyền không nhúc nhích, dường như đã biến thành một pho tượng.

    “Sư thúc tổ, ma đầu kia chẳng mấy chốc sẽ chết.” Tiểu sa di vô cùng phấn chấn nói rằng, “Đợi hắn vừa chết, tâm ma của người đương nhiên sẽ tiêu tán, phương trượng sẽ mau chóng thả người ra ngoài. Sư thúc tổ, người ra ngoài rồi có thể dạy đệ tử tập võ hay không?”

    Tử Huyền bỗng nhiên mở hai mắt ra, đồng tử đen kịt ẩn có huyết khí màu đỏ xẹt qua. Nhưng mà y dùng mật tông đại pháp phong ấn những kí ức kinh khủng đó, tiếng lòng chỉ thoáng run lên liền khôi phục lại bình tĩnh, điềm nhiên bưng bát sứ lên ăn như không có chuyện gì xảy ra. Tiểu sa di quan sát sắc mặt y cẩn thận, thấy biểu tình y lạnh lùng sắt đá dường như không hề động lòng, không nhịn được cúi đầu bĩu môi, trong lòng giận dữ.

    Tử Huyền bên này tâm tình thanh thản, gió êm sóng lặng, Chu Doãn Thịnh bên kia lại là gió táp mưa rào, ngàn cân treo sợi tóc. Hắn tránh thoát vô số lần vây quét, thấy kẻ giang hồ đi theo phía sau mình càng ngày càng đông, chẳng những toàn bộ đám người tham dự diệt tộc lúc trước, còn lẫn vào không ít kẻ hám danh lợi, lúc này mới rêu rao gây sự chú ý khắp nơi mà chạy về hướng Bích Vân trang.

    Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh lúc trước chỉ tính toán lặng lẽ giết chết Dư Thương Hải, lại không ngờ hắn được Tử Huyền thánh tăng cứu. Hiện giờ hắn kiêu căng hành sự như vậy, dẫn theo toàn bộ người giang hồ đuổi giết, sốt ruột nhất không phải là hắn, mà là hai người này.

    Bọn họ e sợ kẻ khác sẽ đắc thủ trước, đồng thời phát hiện sự tồn tại của 《vô cực tâm kinh》, vì vậy phái toàn bộ tử sĩ nuôi bí mật đi vây bắt Dư Thương Hải. Nhận được tin tức Dư Thương Hải đang chạy tới hướng Bích Vân trang, Trạm Thần Dương cho rằng hắn vẫn không thể quên được vị hôn thê, muốn gặp nàng lần cuối, lúc này liền định dùng mỹ nhân kế, để vị hôn thê tùy thời lừa lấy công pháp.

    Dư Thương Hải trong ấn tượng của Mậu Thụy Linh là kẻ võ công cao cường đầu óc đơn giản, vô cùng dễ lừa gạt, lúc này liền đồng ý liên tục, hoàn toàn quên mất vừa ăn thiệt thòi lớn ở chỗ Viên Khôn Bằng.

    Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh đã chuẩn bị chu đáo, đang chờ Dư Thương Hải nhẹ nhàng tới cửa bắt người, đến lúc đó Mậu Thụy Linh làm bộ thuận theo hắn rời đi, dùng nhu tình mật ý chậm rãi mê hoặc, để hắn chủ động giao 《vô cực tâm kinh》 ra, sau đó lại hạ độc hắn, chém đứt đầu treo lên cửa, tạo thanh thế cho Bích Vân trang. Nếu như kế hoạch thành công, Trạm Thần Dương chẳng những có thể tu luyện thần công thượng cổ, còn có thể kết giao tình rộng rãi, dương danh, cuối cùng thống nhất giang hồ, thống nhất Đại Hạ.

    Hai người bọn họ nghĩ rất đẹp, lại không ngờ Dư Thương Hải không làm theo kịch bản, sau khi tới Bích Vân trang, không những không giấu hành tung lặng lẽ hành sự, ngược lại nghênh ngang ngồi xếp bằng trên nóc nhà, trong tay cầm một bầu rượu bạch ngọc, khi thì rung đùi đắc ý ngâm nga, khi thì từng ngụm từng ngụm dốc rượu, thái độ vô cùng ngông cuồng. Cổng sơn trang nhanh chóng liền tụ họp khoảng trăm người, tất cả đều là đuổi theo hắn mà đến, bốn phía trên mặt đều là sát khí. Có mấy kẻ cậy mình võ công cao cường, càng không để ý hộ vệ sơn trang ngăn cản, phi thân về phía nam nhân trên nóc nhà, trong miệng hô: “Nộp mạng đi!”

    Chu Doãn Thịnh híp mắt cười khinh miệt, tay áo nhẹ vung lên liền đánh những kẻ này bay ra mấy trượng. Vì không để những kẻ đuổi giết mình sinh lòng thoái lui, hắn một đường nhẫn nại đến vô cùng khổ cực, áp chế võ công đến một hai tầng quần nhau với bọn họ, cũng không dám ra tay độc ác, thậm chí nhiều lần còn cố ý lộ ra sơ hở, để cho bọn họ cho rằng sắp giết được mình.

    Nếu không phải như thế, đội ngũ đuổi giết hắn cũng sẽ không trở nên đông như ngày hôm nay. Hắn chỉ dừng lại ở trên nóc nhà một lát, cổng Bích Vân trang liền dần trở nên đông nghìn nghịt, có kẻ ý đồ xông qua cửa lớn, có kẻ dứt khoát vượt tường mà vào, đều muốn lấy đầu hắn trong thời gian ngắn nhất.

    Số lượng người xem đã đủ, trò hay cũng nên ra sân, hắn không còn cố kỵ đương nhiên khỏi phải nương tay với đám người bên dưới. Không thể giết người mà thôi, với hắn mà nói không gây trở ngại lắm, dù sao hắn có rất nhiều biện pháp để người sống không bằng chết.

    Mấy kẻ bị đánh bay cố gắng bò lên, ngoại trừ ngực có chút bị đè nén, dường như cũng không có gì đáng ngại, thầm nghĩ ma đầu kia quả nhiên không dám đại khai sát giới, như vậy có thể không kiêng dè mà động thủ, đợi nội lực của hắn tiêu hao hết, nói không chừng còn có thể khoan vào được chỗ sơ hở.

    Người có cùng cách nhìn với bọn họ có rất nhiều, thế là lúc này liền rút kiếm đánh tới. Những người còn lại thuận lợi lên nóc nhà, mà mấy người phát động thế công trước hết kia chợt rơi xuống từ giữa không trung, sờ bụng một cái, đầy tay đều là máu tươi.

    Đây là….Đan điền bị hủy? Bọn họ hậu tri hậu giác(*) phát hiện tình huống khác thường, bằng hữu cùng đi với bọn họ lập tức vạch áo lên kiểm tra, quả nhiên trên bụng in một chưởng ấn bầm đen, một khi vận chuyển nội lực, liền có giọt máu nhỏ chảy ra theo dấu vết bên trong, nhìn qua vô cùng dọa người.

    (*)Hậu tri hậu giác: sự nhận thức muộn (sau khi việc đã xảy ra mới nhìn ra vấn đề).

    Đây là chưởng pháp gì? Lại quỷ dị như thế, một chút cảm giác đau cũng không có liền lặng yên không tiếng động phá hủy một người. Bọn họ hành tẩu giang hồ, chỗ dựa chính là tu vi võ công của bản thân, không có tu vi thì chỉ có thể mặc người sâu xé, có thể nói còn khó chịu đựng hơn so với giết bọn họ.

    Dư Thương Hải trước đây vẫn luôn tránh né, chưa từng đánh trả, mấy lần đều suýt chút nữa bị vây giết đến chết, dần dần, bọn họ thật sự coi hắn là con hổ không còn răng, ai biết hắn bạo phát lại kinh khủng như thế. Hắn quả thật không giết người, nhưng thủ đoạn hiện tại của hắn so với giết người còn tàn nhẫn hơn vô số lần.

    Mấy người này sờ sờ bụng, vẫn chưa cảm giác được chút đau đớn nào nhưng bên trong đan điền không còn sót lại chút nội lực nào lại nói cho bọn họ biết, bọn họ đã thành phế nhân. Mấy kẻ giang hồ phòng thủ bên cạnh bọn họ trong lòng sinh ra ý nghĩ, ngửa đầu hô to: “Mau trở lại, cẩn thận trúng chiêu!”

    Thế nhưng đã muộn, lần này có tới hai mươi mấy người nhảy lên nóc nhà, nếu không phải có sự kiêng dè với Bích Vân trang, e sợ giẫm sụp nó, không chừng tất cả mọi người đã cùng nhau tiến lên.

    Động tác của những người này nhìn qua nhanh như chớp giật, nhưng ở trong mắt Chu Doãn Thịnh lại tương đối chậm. Hắn uống một hơi cạn sạch bầu rượu, cẩn thận đeo bình bạch ngọc giá trị liên thành vào bên hông, lúc này mới khẽ gảy đầu ngón tay, bắn một luồng khí mạnh vào bên trong đan điền người xông đến đầu tiên, đối phương gào lên thất thanh đau đớn, lúc này mới rơi từ không trung xuống.

    Lại có mấy kẻ xách đao bổ tới, hắn phất tay vặn nát toàn bộ binh khí của mọi người, chưởng pháp biến ảo tựa như từng đóa từng đóa sen trắng nở rộ, vô cùng lóa mắt rồi lại cực kỳ nguy hiểm, chớp mắt liền đánh rớt những người này, mà chân sau bước nhẹ nhàng, xê dịch xen kẽ bên trong ánh đao bóng kiếm, hoặc một quyền hoặc một chưởng, hoặc chỉ là gảy gảy đầu ngón tay, phất phất ống tay áo, đã có kẻ kêu thảm bay ngược ra ngoài, sau khi được người bên dưới tiếp lấy thì xốc vạt áo lên, đan điền hoàn toàn là máu thịt be bét, máu tươi ứa ra, tuy không lo lắng tính mạng nhưng chung quy đã cách biệt với võ đạo.

    Những người này hận ý ngập trời, chỉ vào ma đầu trên nóc nhà chửi ầm lên, càng mắng càng rơi lệ đầy mặt, rõ ràng đã biết kết cục tương lai của mình. Người bên cạnh cùng nhau giơ đao kiếm lên, thêm vào đội ngũ chửi bới, nhưng mà để bọn họ xông lên nóc nhà thì một kẻ cũng không dám.

    Vốn tưởng rằng ma đầu không giết người nên rất dễ đối phó, nhưng không ngờ khả năng hiện giờ của hắn so với trực tiếp giết người càng độc ác hơn! Cũng không biết hắn tu luyện võ công gì, mười mấy cao thủ tuyệt đỉnh đều không có biện pháp bắt hắn, kẻ khác nếu như tùy tiện qua nhất định sẽ không có kết cục tốt.

    Tự xưng là tu vi cao hơn ma đầu, trong đám người ở đây chẳng có một ai, hùng hùng hổ hổ trong chốc lát cũng cảm thấy bẽ mặt, muốn chạy lại sợ mất thể diện, đang vắt hết óc nghĩ xem nên kết thúc như thế nào. Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh trốn ở sau cửa quan sát lúc này mới vượt qua đám người, chắp tay với người trên nóc nhà: “Dư giáo chủ, ngài có oan khuất hoặc hiểm lầm gì, không bằng theo Trạm mỗ đi vào, mọi người ngồi xuống từ từ nói chuyện, hà tất động đao động kiếm tổn thương hòa khí. Bên trong sơn trang của ta còn có rất nhiều người già trẻ em tay không tấc sắt, đừng quấy rầy bọn họ.”

    “Đúng thế. Dư đại ca, ngươi không phải nói muốn công bố chân tướng sao? Không bằng lấy chứng cứ ra cho mọi người xem, cũng để mọi người tâm phục khẩu phục.” Mậu Thụy Linh tận dụng mọi thứ để thăm dò. Nàng biết vị hôn phu làm việc kín đáo, tất sẽ không để lại nhược điểm, chỉ muốn dẫn dụ người vào sơn trang tùy thời mà động.

    “Dư Thương Hải, ta hôm nay đợi xem ngươi có thể lấy ra chứng cứ gì!” Có cái thang hạ xuống, đám người tức giận mắng không dứt mới ngừng lại.

    Chu Doãn Thịnh bước tới dọc theo nóc nhà, ổn định đứng ở đầu thú khí thế dữ tợn trên ngói, môi mỏng đỏ thẫm như máu thoáng cong lên, lộ ra một nụ cười khinh bỉ. Đầu ngón tay trắng như ngọc của hắn điểm qua từng kẻ trong đám người, kẻ bị điểm đến sắc mặt trắng bệch, xương cốt ớn lạnh, đưa mắt nhìn nhau lại phát hiện đều là con cháu bảy nhà còn sót lại, không khỏi thầm nghĩ: Ma đầu kia cố ý dẫn chúng ta ra ngoài là muốn làm gì? Chém tận giết tuyệt? Không, hắn bây giờ sẽ không giết người, sẽ chỉ khiến người sống không bằng chết! Lúc trước Tử Huyền thánh tăng sao lại chủ quan như vậy, lại không nghe ra sơ hở bên trong lời thề của hắn, bằng không cũng sẽ không tạo thành thảm trạng ngày hôm nay.

    Bọn họ hoàn toàn quên mất đối phương là bị họ ép đến tuyệt cảnh mới ra tay độc ác như vậy. Như Chu Doãn Thịnh từng nói trước đây, ở trong mắt bọn họ, mạng của bản thân họ mới là mạng, mạng của người khác hết thảy đều nhỏ nhặt như giun dế, có thể tùy ý xóa bỏ, đây là lô-gich hoang đường cỡ nào của kẻ cướp.

    Nụ cười của Chu Doãn Thịnh càng tươi lên, trong mắt lại dần dần ngưng tụ huyết khí, chắp tay đứng ở trên cao, cúi đầu dò hỏi: “Ta hôm nay nếu dám hiện thân, đương nhiên có thể lấy ra chứng cứ. Thánh giáo ta vẫn chưa tàn sát con cháu bảy đại thế gia, bảy nhà cùng Bích Vân trang Mậu gia trang lại liên thủ diệt thánh giáo ta, sau đó ta một đường đại khai sát giới vì báo thù cho con cháu thánh giáo ta, các ngươi có cảm thấy oan khuất không?”

    “Nếu như ngươi có thể chứng minh thảm án bảy thế gia không phải do ngươi gây nên, chúng ta tự nhiên sẽ đảm đương hậu quả diệt tộc ngươi. Cái gọi là nợ máu trả bằng máu chính là như thế, chúng ta ai cũng không oán!” Một tên nam tử tướng mạo tuấn tú cao giọng trả lời. Chính khí lẫm liệt trong mắt hắn, rõ ràng là nói thật, đám người còn lại mặc dù cảm thấy người Di tộc chết cũng chưa hết tội, lúc này lại cũng không dám mở miệng. Nếu như Dư Thương Hải thật sự có thể lấy ra chứng cứ, hắn quả thật đứng ở phía chính nghĩa.

    Chu Doãn Thịnh sâu sắc liếc nhìn người kia một cái, cười hừ nói: “Ta còn tưởng người Trung Nguyên đều là kẻ đê tiện vô sỉ, hóa ra còn một kẻ chưa đánh mất lương tâm. Rất tốt, hôm nay ta có thể tha cho ngươi một mạng.” Dứt lời nhìn sang Trạm Thần Dường cùng Mậu Thụy Linh bị gạt sang một bên, mỉa mai nói: “Ta không có gì để nói với các ngươi. Muốn dẫn dụ ta vào sơn trang để bắt, Trạm Thần Dương, thủ đoạn của ngươi vẫn cũ kỹ như vậy. Nói đi nói lại, ngươi cũng thật hào phóng, hết lần này tới lần khác đưa vị hôn thê của mình vào lòng kẻ khác, để cho ta đùa bỡn ngược lại cũng thôi, lại còn đưa đến chỗ Viên Khôn Bằng, nam nhân thích đội mũ xanh như vậy, ta đây mới thấy lần đầu tiên, khâm phục khâm phục!”

    Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh bị lời hắn nói đánh cho sắc mặt tái nhợt, trong lòng tức điên rồi lại âm thầm sợ hãi, nghe khẩu khí của hắn dường như đã đoán được chân tướng, chuyến này cũng không phải đến ôn lại tình xưa, mà là định tính sổ.

    Hắn có thể lấy ra chứng cứ gì? Thảm án bảy thế gia bọn họ làm sạch sẽ, chưa từng lưu lại bất cứ cái gì. Không, quả thật là có nhược điểm, lúc trước bọn họ không chỉ tàn sát bảy đại thế gia, còn cướp sạch bảo khố để phát triển thế lực, hiện giờ những món đồ quý giá mang tính biểu trưng đó đều đặt ở trong mật thất Bích Vân trang. Nghĩ đến đây, Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh không nhịn được dùng sức đạp đạp lên lớp gạch rỗng, chỉ cảm thấy hoảng loạn trong lòng.

    Dư Thương Hải không thể biết Bích Vân trang còn có một mê cung trong lòng đất, càng không thể biết những thứ đó được giấu ở bên trong, tử sĩ bảo vệ mê cung đều bị độc dược mãn tính khống chế, không thể tiết lộ việc này ra.

    Lúc Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh đang tự an ủi bản thân, nam tử tuấn tú lại nói: “Không dám để Dư giáo chủ giơ cao đánh khẽ, nếu như Dư giáo chủ không thể lấy ra chứng cứ thiết thực, chúng ta nhất định sẽ tử chiến một hồi!”

    “Biết rõ ta sẽ không giết người, còn luôn miệng nói tử chiến cái gì, ngươi cố ý bắt nạt ta!” Chu Doãn Thịnh híp mắt cười lạnh.

    Ngươi thật sự không giết người, nhưng ngươi hủy võ công của chúng ta, so với giết chúng ta còn tàn nhẫn hơn vô số lần, đến cùng là ai bắt nạt ai? Nam tử tuấn tú cảm thấy Dư giáo chủ quả thật rất thích đổi đen thay trắng, nhưng lại không dám phản bác, chỉ khuất phục chắp tay.

    Chu Doãn Thịnh không nói nhảm nữa, dang hai tay rung động tay áo, một luồng khí mạnh mẽ theo tay áo tung bay của hắn từ lòng bàn chân cuốn theo tất cả, ném tất cả mọi người lên không trung, theo sau chính là từng đợt tiếng nổ của núi đá vỡ vụn, gạch vừa dày vừa nặng vừa mới bị giẫm dưới chân nứt ra thành từng khe, dưới sự trùng kích của luồng khí kiên trì không đến mấy giây liền “ ầm ầm” nổ tung, hình thành một cái cửa động khổng lồ đen sì.

    Mọi người nhao nhao nhảy lên nóc nhà hoặc đầu tường, nhìn chăm chú xuống dưới, bên trong động không chỉ tan hoang đổ nát, còn có từng căn mật thất, rất nhiều tử sĩ áo đen cho rằng sơn trang gặp phải địch tập kích, giơ lợi kiếm sắc bén nhảy ra từ trong mật thất, ánh mắt tràn đầy sát ý.

    “Trên mặt tường kia sao lại treo lơ lửng bảo vật trấn trang Thanh Nê của Ngọc Kiếm sơn trang ta?” Có người lớn tiếng chất vấn, mọi người nhìn theo hướng đầu ngón tay hắn, quả nhiên trên tường gian mật thất to lớn nhất kia giắt một thanh bảo kiếm lộ ra ánh sáng xanh thăm thẳm, chính là chí bảo của Ngọc Kiếm sơn trang, một trong mười thần kiếm đương thời – Thanh Nê! Mật thất không có nóc nhà bại lộ dưới ánh mặt trời, vật phẩm cất giữ bên trong vừa nhìn liền thấy ngay, giấu cũng không giấu được.

    “Những người mặc áo đen này là tử sĩ Bích Vân trang bí mật nuôi dưỡng?” Lại có một người mở miệng dò hỏi, giọng điệu ẩn giấu hung ác. Dự trữ nuôi dưỡng tử sĩ là thói quen của các đại thế gia võ lâm và môn phái, cũng không có gì lạ, nhưng kỳ là kỳ ở chỗ thân pháp của những người này lại vô cùng giống với sát thủ tàn sát bảy nhà ngày đó.

    Chiêu thức võ công có thể mô phỏng theo, nhưng thân pháp và khí thế lại khắc vào xương cốt khó mà thay đổi, vì dẫn nghi ngờ lên trên đầu Di tộc, Trạm Thần Dương lúc trước đã tận lực giữ lại mấy người làm chứng, hôm nay lại vừa vặn thành mấu chốt cọ rửa oan khuất cho Dư Thương Hải.

    “Mời Trạm trang chủ giải thích nghi hoặc cho tại hạ, vì sao chí bảo của Ngọc Kiếm sơn trang ta lại treo ở trong mật thất Bích Vân trang?”

    “Mời Trạm trang chủ giải thích cho tại hạ, vì sao thân pháp tử sĩ mà ngươi nuôi dưỡng lại giống với sát thủ diệt Mộ Dung thế gia ta như vậy?”

    “Mời Trạm trang chủ giải thích, vì sao giao nhân châu của Thiết Kinh môn ta lại ở chỗ của ngươi?”

    “Đó là Kim ty nhuyễn giáp và Ẩm huyết đao tổ truyền của Dương gia ta, sao lại ở đây?”

    Trạm Thần Dương có một niềm đam mê, đó chính là thích sưu tập chiến lợi phẩm, hễ là bảo vật cướp đoạt từ trên người kẻ thù đều sẽ bày từng cái lên giá bác cổ(*), rảnh rỗi lại lấy ra thưởng thức, từ đó tìm được khoái cảm mọi việc đều thuận lợi, bày mưu lập kế.

    (*) giá bác cổ:

    timg

    Thế nhưng ngày hôm nay, niềm đam mê này công khai ra đủ loại việc ác của hắn, không cần hắn biện bạch, chỉ liếc mắt nhìn trên giá kia, rất nhiều người có thể nhận ra chí bảo gia tộc từ trong đó. Lúc trước bọn họ tụ tập ở chỗ này, khi thương nghị phải làm gì để báo thù cũng như tìm về bảo vật truyền thừa lại tuyệt đối không ngờ rằng kẻ thù của bọn họ đang an vị ngồi đối diện, bảo vật lại ở dưới lòng bàn chân họ, đây là châm biếm cỡ nào? Chẳng ai nghi ngờ đây là âm mưu của Dư Thương Hải, hắn không thể diệt bảy môn phái sau đó quay lại chuyển bảo vật đến Bích Vân trang, còn có thể sai bảo tử sĩ Bích Vân trang trông coi, hắn cũng chẳng phải trang chủ Bích Vân trang.

    Hiện tại chân tướng đã rất rõ ràng, thảm án bảy môn hẳn là Trạm Thần Dương gây nên. Thực ra không chỉ là bảy môn, từ đống tàng bảo đầy ắp mà nhìn, chuyện Trạm Thần Dương diệt môn cướp sạch rõ ràng không phải là lần đầu tiên, người chết ở trong tay hắn đâu chỉ nghìn vạn. Nói hắn một câu ác nhân cũng không quá đáng!

    Mắt thấy người vài phút trước còn hô đánh hô giết với Dư Thương Hải, vài phút sau lại lộ ra thái độ hung dữ với mình, Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh rốt cuộc rối loạn tinh thần, phất tay để hắc y nhân thu dọn. Tử sĩ hắc y nhân không nói hai lời liền vây giết, chỉ cần tất cả mọi người mất mạng ở đây, chuyện hôm nay liền có thể chấm dứt, người chết rồi nhất định sẽ không tiết lộ bất kỳ bí mật nào.

    “San bằng Bích Vân trang!” Nam tử anh tuấn rút kiếm đón đỡ, những người còn lại lúc này mới khôi phục tinh thần, phát động tử chiến cùng với hắc y nhân. Chu Doãn Thịnh đứng ở trên đầu thú cúi xuống nhìn gió tanh mưa máu cùng đao quang kiếm ảnh bên dưới, đuôi lông mày khẽ giương lên, vẻ mặt nhàn hạ.Thấy xa xa còn có một đám giang hồ lớn truy sát mình đến gần, đếm qua ít nhất cũng phải hơn nghìn, lúc này hắn mới thỏa mãn nở nụ cười, phi thân rời đi, tiện tay phế mấy cái đồ không có mắt.

    Chương 8

    Rời khỏi Bích Vân trang, Chu Doãn Thịnh trực tiếp vào phủ tướng quân, sau khi đưa ra một tấm lệnh bài huyền thiết thì không trở ngại đi vào mật thất. Viên Khôn Bằng cùng vài gã tâm phúc đang kiểm kê từng rương vàng bạc châu báu, mặc dù kiến thức hắn uyên bác, định lực mười phần, vẫn không kiềm chế được trước ánh sáng màu sắc sặc sỡ của bảo vật, trên mặt mơ hồ lộ ra thần sắc kích động. Chỉ có Khôi Đấu đứng ở một bên nghiêm túc viết danh sách, vẻ mặt bình thản.

    “A Khôi qua đây, cứ thấy vừa mắt bảo vật nào thì lấy đi, không cần đắn đo.” Viên Khôn Bằng vẫy tay với thiếu niên, trong lời nói khá là dung túng. Ngoài ra mấy tên phó tướng cũng được ban thưởng một món, lại cũng không đỏ mắt với đãi ngộ đặc biệt của thiếu niên, những tài bảo này vốn là đồ vật của Di tộc.

    “Không muốn gì cả.” Khôi Đấu cũng không ngẩng đầu lên mà nói. Thứ hắn muốn nhất đã mất đi từ lâu rồi, trong ánh nhìn của hắn, lúc còn nhỏ cùng đồng bạn chơi đùa qua nhà gỗ, chơi ná thun bắn bi, còn quý giá hơn so với bảo vật có giá trị liên thành này.

    Viên Khôn Bằng lại cảm thấy thiếu niên tính tình hồn nhiên đáng yêu, không hổ là đời sau của Di tộc thượng cổ. Người Di tộc đời đời kiếp kiếp sở hữu tài phú như vậy nhưng chưa bao giờ nghĩ tới việc tìm ra để tiêu xài, ngược lại càng thích nam cày nữ dệt, tự cung tự cấp sinh hoạt, bọn họ giản dị, chân thành, cần cù lương thiện, dường như toàn thân đều toát lên tiên khí, hoàn toàn không phù hợp với thời loạn chiến hỏa mù trời, mất sạch lương tri này.

    Nhớ đến đây hắn mới thoáng dừng lại, thầm nghĩ: Đương nhiên phải trừ Dư Thương Hải ra. Tên kia chẳng toát ra tiên khí, mà là ma khí, bốc lên hắc thủy, tâm đều thối rữa rồi.

    Nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền đến, nam tử mặc trang phục màu đen mở cửa mật thất, chậm rãi bước vào, đi tới một hòm giao nhân châu trước mặt, tùy ý đá đạp nói: “Trạm Thần Dương cướp giao nhân châu của Thiết Kinh Môn, coi như bảo bối dùng hàn ngọc ngàn năm nâng đỡ, e sợ linh quang biến mất, lão tổ tông chúng ta ngược lại thì hay rồi, tùy tiện tìm một cái rương rách thu nhặt. Xem ra thời thượng cổ giao nhân rất nhiều, đồ chơi này cũng không đáng giá. Bọn họ chẳng ngờ bản thân tùy tiện nhặt về làm đạn châu đùa nghịch mấy con vật nhỏ, đời sau lại trở thành bảo vật vô giá, thật sự là năm tháng thay đổi, bãi bể nương dâu a.”

    Lắc đầu than thở một trận, Chu Doãn Thịnh bỗng nhiên nhếch miệng cười khẩy: “Thuốc nổ chôn hết rồi? Thả tin tức ra chưa?”

    Viên Khôn Bằng thấy hắn với A Khôi giống nhau, khá là xem thường những bảo vật này, càng cảm thấy có thể tăng thêm kết giao với bọn họ, đương nhiên, đối với A Khôi thì hắn cam tâm tình nguyện đào tim móc phổi, đối với thằng nhãi Dư Thương Hải này lại chỉ có thể kính, tuyệt đối không dám làm địch.

    “Mọi chuyện đều đã ổn thỏa, chỉ chờ người có tâm vào bẫy.” Viên Khôn Bằng gật đầu trả lời.

    Một khi tin tức bên trong 《Vô cực tâm kinh》giấu bản đồ kho báu truyền ra, ngoại trừ thu hút các đại môn phái giang hồ, còn có thể hấp dẫn phiên chủ cát cứ bốn phương, dù sao chiêu binh mãi mã cũng cần một lượng lớn ngân lượng. Đến lúc đó bọn họ nhất định sẽ phái tâm phúc hãn tướng đến đây cướp đoạt, người càng sâu xa còn có thể tự mình hiện thân thăm dò thực hư, nếu như hắc hỏa chôn ở dưới đất bị dẫn nổ, cũng không biết có thể diệt trừ bao nhiêu kình địch.

    Ở tương lai không xa, thế lực khắp nơi của Đại Hạ e là sẽ phải thanh tẩy một lần nữa, mà chính mình không thể nghi ngờ chính là kẻ nổi bật trong đó. Nghĩ đến đây, Viên Khôn Bằng đầy lòng cảm kích liếc nhìn Dư Thương Hải một cái.

    “Rất tốt, Trạm Thần Dương đã bị ta bức tới tuyệt cảnh, có lẽ chẳng mấy chốc sẽ cầu viện ngươi.” Chu Doãn Thịnh tùy tiện lấy một cái rương báu làm ghế ngồi, gỡ bầu rượu bên hông xuống uống thả cửa. Trước đó hắn đã tiết lộ tin tức bên trong 《Vô cực tâm kinh》có giấu bản đồ kho báu cho Trạm Thần Dương, kẻ này quả nhiên tâm cơ thâm trầm, giỏi về ẩn nhẫn, lại vẫn luôn kiềm chế bất động. Nhưng bây giờ hắn đã cùng đường mạt lộ, vì tự vệ, nhất định sẽ lấy tin tức bản đồ kho báu ra làm giao dịch với Viên Khôn Bằng, nhờ hắn xuất binh tiếp viện Bích Vân trang. Nhưng mà chờ hắn ý thức được tin tức này đã truyền khắp giang hồ, sợ là sẽ thuận thế mà làm, một mặt mượn quân đội Viên Khôn Bằng chấn nhiếp các đại môn phái, một mặt mời bọn họ liên thủ chặn giết Chu Doãn Thịnh để cướp đoạt tâm kinh.

    Chu Doãn Thịnh chỉ hơi phất tay áo liền lật ngược mật thất của Bích Vân trang, công lực cỡ này có thể nói là quỷ thần khó lường. Muốn cướp đoạt tâm kinh từ trong tay hắn, không có khoảng một trăm cao thủ tuyệt đỉnh thì tuyệt đối không làm nên chuyện. Vì vậy, người giang hồ trước giờ giỏi nhìn thời thế nhất định sẽ vứt bỏ hiềm khích lúc trước, nhất trí đối phó với bên ngoài.

    Khi lợi ích và chính nghĩa cùng đặt trên một bàn cân, không thể nghi ngờ chút nào, tuyệt đại đa số mọi người sẽ chọn lợi ích. Đây không phải là thành kiến của Chu Doãn Thịnh, mà là sau khi trải qua vô số lần phản bội nhận được bài học xương máu. Cho nên hắn vẫn luôn quen phỏng đoán lòng người từ góc độ hiểm ác nhất, để tránh gặp phải ám hại.

    Hắn tin tưởng không qua bao lâu nữa, những kẻ được gọi là nhân sĩ chính phái sẽ tẩy trắng Bích Vân trang, sau đó hất nước bẩn lên đầu hắn, từ đó tìm một cái cớ đường đường chính chính thảo phạt hắn. Mặt người dạ thú bất quá cũng chỉ như vậy.

    Trong lúc suy nghĩ, một tên ám vệ quả nhiên cầm một phong mật thư vội vã tìm đến, nói là Bích Vân trang đưa tới.

    Viên Khôn Bằng mở ra xem, lúc này cười lạnh: ” Đúng thật là huynh đệ tốt của bản tướng quân, nhận được tin tức hơn một tháng, hiện tại mới đưa tin cho ta, còn viết hoa mỹ muốn giúp ta giành được đại nghiệp.” Hắn lắc đầu thở dài một lúc, phất tay nói, “Lập tức điều động quân đội phụ cận Bích Vân trang đi tiếp viện.”

    Ám vệ chắp tay lĩnh mệnh, trong khoảnh khắc biến mất ở cửa.

    Chu Doãn Thịnh nhặt một viên phỉ thúy to bằng nắm tay lên thưởng thức, hờ hững nói: “Khối phỉ thúy này chắc là một lão tổ tông nào đó nhặt được lúc du ngoạn dã ngoại, cảm thấy đẹp mắt liền đem về nhà cất giữ, giống như đứa nhỏ bây giờ nhặt đá vũ hoa(*) và vỏ sò vậy, chẳng qua là thứ đồ chơi trưng bày dễ nhìn mà thôi.” Vừa nói vừa tiện tay ném phỉ thúy một cái, dọa một gã phó tướng nhào tới đỡ lấy.

    (*) Đá vũ hoa:

    21

    Hắn thấy tình cảnh này vỗ tay cười sang sảng, mũi chân móc lên mấy khối phỉ thúy trên đất, để đám người xung quanh chạy theo lăn lộn ứng cứu, cử chí vô cùng khiến người ta tức giận.

    Viên Khôn Bằng liếc nhìn hắn một cái, thầm nghĩ tên này khôn ngoan xảo quyệt như vậy, phóng túng ngỗ ngược, cũng không biết lúc trước sao lại coi trọng kỹ nữ như Mậu Thụy Linh, sau lại trúng phải mê hoặc của hòa thượng, quả nhiên là chẳng ai hoàn mỹ. Hắn lại quên mất bản thân ăn nhiều thiệt thòi từ trong tay Mậu Thụy Linh và Trạm Thần Dương.

    Chu Doãn Thịnh thuận tay lấy đi mấy vò rượu ngon rồi từ biệt mọi người, chuẩn bị đón nhận lần đuổi giết thứ hai. Lúc này vì bản đồ kho báu và công pháp thượng cổ, sợ là rất nhiều lão quái vật đã thoái ẩn giang hồ cũng sẽ tự thân xuất mã, nhất định sẽ càng chơi vui hơn trận lần trước, Tử Huyền vẫn luôn trốn ở trong động Đạt Ma cũng nên ra ngoài rồi.

    ———————————-

    Cùng lúc đó, Trạm Thần Dương còn đang chém giết với rất nhiều kẻ địch, mắt thấy tử sĩ nuôi dưỡng từng kẻ từng kẻ chết đi, tôi tớ bên trong trang cũng đều ngã vào trong vũng máu, hắn hô to về phía Mậu Thụy Linh đang khóa trái ở bên trong thư phòng: “Đưa tin đi chưa?”

    “Đưa rồi, cha ta cùng Viên Khôn Bằng có lẽ sắp tới rồi.” Mậu Thụy Linh đoán chừng người đưa tin đã theo ám đạo trong thư phòng bí mật rời khỏi sơn trang, lúc này mới đẩy cửa phòng giết ra ngoài. Hai người thương tích đầy mình, máu tươi xối xả, rõ ràng đã là cung giương hết đà, ngay tại thời khắc tuyệt vọng, tiếng vó ngựa “ầm ầm ầm” từ xa truyền đến, hơn vạn binh sĩ bao quanh bốn phía sơn trang, giương cung lắp tên, thủ thế chờ đợi, đám người giang hồ có hoành hành ngang ngược cũng tuyệt đối không dám đối địch với phiên chủ Nam cảnh, vội vàng cất bảo vật của mình vào trong ngực, chật vật rút đi. Trạm Thần Dương thở phào một hơi, không để ý tới xử lý vết thương, vội vã dẫn phó tướng Viên Khôn Bằng phái tới vào trong phòng.

    Người giang hồ bình thường có lẽ không dám nhìn thẳng mưa tên của quân đội, nhưng trong đó tuyệt đối không bao gồm cao thủ tuyệt đỉnh như Dư Thương Hải. Hắn chỉ thoáng chấn tay áo liền lật ngược địa cung Bích Vân trang vững như thành đồng vách sắt, có thể thấy tu vi đã tiến vào cảnh giới Tiên Thiên, ngũ giác thần thức có thể thấy rõ vạn vật. Nếu như phái quân đội đi vây quét, lúc binh lính còn đang ở ngàn dặm bên ngoài, e là hắn đã nghe thấy động tĩnh biến mất tăm mất tích rồi.

    Võ công của hắn cao cường như vậy, đủ để đi bất kỳ ngóc ngách nào của thế giới rộng lớn, đến lúc đó ai có thể tìm được bóng dáng hắn? Vì vậy, phái binh đi tiêu diệt là hạ sách, dồn ép hắn thì sợ là cái gì cũng không chiếm được.

    Trạm Thần Dương khổ sở suy nghĩ chừng mấy ngày, cảm thấy muốn bắt được Dư Thương Hải, người chỉ cần tốt chứ không cần nhiều, nhiều hay ít không quan trọng, chỉ một trăm cao thủ tuyệt đỉnh bí mật mai phục theo dõi, hợp lực vây bắt, lúc này mới có khoảng năm mươi phần trăm thành công, nếu như còn có thể bắt tộc nhân của hắn dùng mạng uy hiếp, thì lại có thêm hai phần thắng.

    Nhưng mà Bích Vân trang hiện giờ gây thù vô số, đi đâu tìm một trăm cao thủ tuyệt đỉnh hỗ trợ? Phó tướng nghe thỉnh cầu của hắn cũng liền xua tay, nói trong quân không có loại cao thủ này, để hắn tự nghĩ biện pháp. Nếu như hắn không thể tìm được kho báu cho tướng quân, Bích Vân trang cũng không cần tồn tại nữa.

    Trạm Thần Dương một mặt thầm mắng Viên Khôn Bằng máu lạnh vô tình, một mặt lại cảm thấy bó tay toàn tập, đang lúc sứt đầu mẻ trán, Mậu Kình Tùng dẫn theo rất nhiều người vào phòng khách. Trạm Thần Dương định thần nhìn lại, không khỏi lộ ra khiếp sợ. Những người này không lâu lúc trước còn cố gắng san bằng Bích Vân trang, sao lại tới đây nữa?

    Không kịp suy nghĩ nhiều, hắn theo bản năng sai người dọn chỗ dâng trà, cẩn thận chiêu đãi, đợi Mậu Kình Tùng mở miệng tự thuật mới biết tin tức bản đồ kho báu đã truyền khắp giang hồ, không nói người người đều biết, mà đều tai thính mắt tinh, tâm lý nắm chắc.

    Những người này chẳng phải kẻ ngu, thấy Viên Khôn Bằng phái trọng binh bảo vệ Bích Vân trang, trong lòng biết hắn với Trạm Thần Dương khẳng định có gút mắc lợi ích to lớn, nếu không sao lại nguyện ý vì hắn mà đắc tội với toàn bộ giang hồ? Kết hợp với chuyện bản đồ kho báu, lúc này liền rõ ràng ngay cả phiên chủ cũng đã để ý 《Vô cực tâm kinh》, đây là để Trạm Thần Dương thay mình tầm bảo đây.

    Bọn họ tự nhiên không dám tranh cướp đồ với phiên chủ, nhưng chia một chén canh thì cũng không phải không thể. Binh sĩ của phiên chủ tuy rằng dũng mãnh, nhưng đem đi đối phó với cao thủ Tiên Thiên như Dư Thương Hải sợ là vô dụng, hắn nghe thấy động tĩnh là chạy, ai có thể làm gì được hắn? Chiến mã có nhanh hơn nữa cũng không thể nhanh hơn khinh công thần hành vạn dặm của hắn được, không bằng mời một trăm cao thủ hàng đầu hợp lực vây bắt càng thêm phần thắng. So với để phiên chủ hao tâm tổn sức chiêu mộ, không bằng bọn họ tự tiến cử, vừa có thể bán cho phiên chủ một cái ân tình, sau đó còn có thể nhận được không ít chỗ tốt.

    Tâm tư của bọn họ cùng Trạm Thần Dương tình cờ trùng hợp, sau khi ngồi xuống sôi nổi đàm phán. Phó tướng Viên Khôn Bằng phái tới chỉ để ý ngồi uống trà dự thính, cũng không can thiệp, đợi cuộc họp kết thúc mới chỉ vào Mậu Thụy Linh, từ từ mở miệng: “Đã hơn một tháng rồi, Viên tướng quân khá là nhớ Mậu cô nương, đợi trang chủ rảnh rỗi, đừng quên đưa Mậu cô nương đến phủ tướng quân hầu hạ mấy ngày.” Đây cũng là lời Dư Thương Hải nói lúc trước, Mậu Thụy Linh quả thật là công cụ mà Trạm Thần Dương đem ra lung lạc lòng người.

    Thụy Linh tiên tử băng thanh ngọc khiết, nổi danh giang hồ hóa ra lại là kỹ nữ mà ai cũng có thể làm chồng, quả nhiên là một đôi cánh tay ngọc ngàn người gối, một dấu son môi vạn người nếm thử. Cũng không biết bao nhiêu người đã đi vào khuê phòng, nằm qua giường của nàng ta? Mọi người ở đây vừa tràn đầy ý dâm vừa đứng lên, một mực cung kính tiễn phó tướng, sau đó cười quỷ quyệt quét mắt tới lui nhiều lần.

    Trạm Thần Dương không dám tin liếc Mậu Thụy Linh một cái, thấy ánh mắt né tránh của nàng, thân thể run rẩy, trong nháy mắt liền đoán được nàng đã có tư tình với Viên Khôn Bằng, đáy lòng hận vô cùng nhưng lại không tiện phác tác tại chỗ, suýt chút nữa bị một ngụm máu đen trong ngực nghẹn chết. Hiện giờ Bích Vân trang có thể tồn tại thậm chí tiến thêm một bước hay không, tất cả chỉ nằm trong một ý nghĩ của Viên Khôn Bằng. Hắn không dám, cũng không thể đắc tội đối phương.

    “Cái khác ngày mai chúng ta lại bàn. Mọi người ngàn dặm xa xôi tới tương trợ Trạm mỗ, Trạm mỗ vô cùng cảm kích, đã chuẩn bị phòng tốt mời các vị trở về nghỉ ngơi, buổi tối còn có tiệc rượu thiết đãi, kính mong nể mặt.” Hắn giả vờ thản nhiên chắp tay.

    Đám người cũng không phá nữa, sau khi hàn huyên một hồi thì đường ai nấy đi. Đợi tiếng bước chân hoàn toàn biến mất, Trạm Thần Dương trở tay liền cho Mậu Thụy Linh một cái tát. Mậu Kình Tùng giận tím mặt, lúc này tranh chấp với hắn, nói hắn coi con gái mình là công cụ tranh quyền đoạt lợi, là cái đồ lòng lang dạ sói vong ân phụ nghĩa. Hai người đều lửa giận điên cuồng, mất lý trí, nói mãi cuối cùng đánh nhau khiến cho phòng khách bừa bộn đầy đất.

    Mậu Thụy Linh không chịu nổi lời nói ác độc lúc bọn họ chỉ trích lẫn nhau, nhấc theo làn váy vội vã chạy về phía tiểu viện của mình, trên đường gặp phải mấy kẻ giang hồ ở nhờ chỗ này, cảm thấy mình dường như không mặc quần áo, quả thật không đất dung thân, vội vàng che mặt tăng nhanh tốc độ.

    Chờ nàng biến mất ở chỗ rẽ, một kẻ trong đó cười lạnh nói: “Thụy Linh tiên tử, nàng ta xứng sao?”

    Người này là thiếu cung chủ Bạch Thủy cung. Ông ngoại là động chủ mười hai động phủ, tu vi đã đạt tới nửa cảnh Tiên Thiên. Lần này đến đây trợ giúp Viên tướng quân cướp đoạt 《Vô cực tâm kinh》.

    Thật không may, Thủy cung trước kia chính là một trong bảy đại thế gia bị Bích Vân trang diệt môn. Nếu không phải vì khoản tài phú đủ để mua mấy cái Đại Hạ, hắn với ông ngoại chắc chắn sẽ không bắt tay giảng hòa với Bích Vân trang. Lúc trước Trạm Thần Dương cùng Mậu Thụy Linh tỏ vẻ bản thân nhân nghĩa, có bao nhiêu săn sóc với đệ tử bảy thế gia còn sống sót, Mậu Thụy Linh lại vào ngày thứ hai sau thảm án bảy môn xảy ra chạy tới hiện trường, để đám tử sĩ cố ý lưu lại từng nhân chứng sống đẩy ra ngoài cứu trị.

    Những người này tự biết nhận ân huệ lớn của Mậu Thụy Linh, hoặc là trung thành tuyệt đối nói gì nghe nấy, hoặc là thầm sinh lòng ngưỡng mộ không thôi với nàng, thiếu cung chủ Bạch Thủy cung chính là một trong số đông đảo người ái mộ nàng.

    Nhưng ban đầu cảm kích cùng ái mộ bao nhiêu, hiện tại thù hận lại sâu bấy nhiêu. Trạm Thần Dương trước một bước dựa vào Viên tướng quân, bọn họ chỉ có thể kiềm chế không động, chờ kho báu tới tay, nhất định phải nghĩ biện pháp để Bích Vân trang vĩnh viễn biến mất.

    Viên tướng quân lòng ôm chí lớn, tầm mắt rộng lớn, có lẽ sẽ không vì Trạm Thần Dương mà đắc tội toàn bộ võ lâm Trung Nguyên. Phải biết bảy đại thế gia đã từng bị diệt môn rễ sâu lá tốt, địa vị vững chắc, cho dù hiện tại bị diệt môn, cũng có rất nhiều người thân bạn bè thân thiết. Những người này liên thủ lại đủ để san bằng mười cái Bích Vân trang, trừ phi Trạm Thần Dương cũng có bản lĩnh như Dư Thương Hải, có thể dùng sức một người chống đỡ thiên quân vạn mã.

    “Nếu nàng ta đã bị người chơi nát rồi, mấy ca vui đùa một chút cũng chẳng có gì ghê gớm. Trạm Thần Dương hiện giờ muốn cầu cạnh chúng ta, tất sẽ không tính toán.” Lại có một kẻ tươi cười mở miệng. Hắn cũng là nhân chứng sống Mậu Thụy Linh cứu vớt ra từ trong “huyết án”, hiện tại vừa nghĩ mới kinh ngạc phát hiện trên đời nào có sự trùng hợp nhiều như vậy, con cháu đệ tử mỗi gia tộc đều được Mậu Thụy Linh “đúng lúc đi ngang qua” cứu, lại hóa ra nàng ta mới là kẻ cầm đầu, đã biết hết từ trước.

    “Ý kiến hay. Lúc nào ra tay?” Mấy người còn lại nhao nhao phụ họa.

    “Giờ tý đêm nay.” Thiếu cung chủ Bạch Thủy cung cười một tiếng.

    ————–

    Đêm đó, Mậu Thụy Linh trằn trọc khó ngủ, cảm giác nhục nhã giống như từng con trùng độc gặm cắn loạn bên trong xương cốt nàng, đau đớn vô cùng. Nhớ tới ánh mắt chán ghét của Trạm Thần Dương lúc rời phòng khách, nàng vô thức rơi lệ. Trong hoảng hốt, nàng mơ hồ ngửi được một mùi hoa mai ngọt ngào, trong lòng lộp bộp một tiếng liền định xuống giường, lại phát hiện cả người vô lực giống như trúng nhuyễn cân tán.

    “Người đâu! Mau tới a!” Nàng cố gắng kêu to, mở miệng lại chỉ có thể phát ra âm thanh rên rỉ trầm thấp không nghe thấy được.

    Mấy cái bóng đen nhảy vào trong phòng từ cửa sổ hé mở, đầu tiên lột quần áo nàng tùy ý đùa bỡn, lại tiếp tục đẩy hai chân nàng ra từng kẻ từng kẻ gian dâm, có lẽ là chơi đến cao hứng, lại ôm nàng kẹp ở giữa, hai người cùng nhau làm, đem hai huyệt của nàng từ đầu đến cuối máu me đầm đìa vẫn chưa hết thỏa mãn mà dừng tay, lúc gần đi còn cười đùa nói: “Mùi vị không tệ, so với hoa khôi Tần Hoài phường còn kích thích hơn. Ngươi nghỉ ngơi đi, ngày mai chúng ta lại đổi kiểu khác.”

    Toàn bộ hộ vệ và tử sĩ Bích Vân trang lúc trước trong xung đột bị giết đến sạch sẽ, vấn đề phòng ngự chỉ có thể giao cho binh lính Viên Khôn Bằng phái tới. Nhưng những người này đã sớm được cấp trên bàn giao, chẳng chịu xuất lực, rõ ràng nhìn thấy mấy bóng người chui ra từ phòng Mậu Thụy Linh, lại không hề có ý truy xét, cả đám cứ coi như mắt mình bị mù.

    Trong phòng vô cùng yên tĩnh, thở dốc, gầm nhẹ, nhục mạ lúc trước toàn bộ đều tiêu tan, chỉ sót lại một mùi tanh gay mũi. Mậu Thụy Linh vốn tưởng rằng lần ở phủ tướng quân đó là lần bản thân bất lực nhất, đến bây giờ mới hiểu được, có một số việc một khi đã bắt đầu thì vĩnh viễn không thể ngừng lại.

    Thanh danh của nàng chắc chắn đã thối đến không thể ngửi nổi, bị dán cái mác “ai cũng có thể làm chồng” lại kết nhiều kẻ thù như vậy, một khi mất đi sự chăm sóc của Viên Khôn Bằng, kết cục của nàng so với ngày hôm nay nhất định sẽ thê thảm hơn vô số lần.

    Nàng hối hận, hối hận đến đứt ruột, giờ mới hiểu được đạo lý thiện ác có báo. Nhưng mà ai có thể cứu nàng khỏi vũng bùn? Nỗi khát vọng quyền thế của Trạm Thần Dương lớn hơn tất cả, vì để lung lạc Viên Khôn Bằng, nhất định sẽ không chút do dự mà đưa nàng đi. Từ nay về sau, nàng liền thật sự là một kỹ nữ, một kỹ nữ, sớm muộn cũng sẽ bị giẫm đạp thành tro.

    Ai tới cứu ta? Ông trời ơi, xin người phái một người tới cứu ta! Dược hiệu dần dần mất đi, nàng che khuôn mặt đè nén khóc nức nở, biết rõ là không thể nhưng lại mê muội suy nghĩ: Nếu như Dư Thương Hải vẫn chưa phát hiện chân tướng đó, hắn nhất định sẽ đến đây đưa ta đi. Võ công của hắn tuyệt thế, trong thiên hạ không có nơi nào không đi được, cũng không có người không giết được. Đi cùng với hắn, ai cũng không thể bắt nạt ta giẫm đạp ta, bao gồm cả chủ nhân của nam cảnh, cũng bao gồm cả hoàng đế tương lai! Dư Thương Hải chàng ở đâu? Ta hối hận rồi chàng có nghe thấy không?

    Nhưng mà nàng ta mãi mãi không đoán ra được, kết cục hôm nay của nàng chính do Chu Doãn Thịnh một tay thúc đẩy. Viên Khôn Bằng phẫn nộ trả thù, bản đồ kho báu cùng 《Vô cực tâm kinh》xuất thế, cục diện tranh đoạt khắp nơi cùng kết cục việc ác bị công bố sau đó mà đám người Mậu Thụy Linh sắp phải đối mặt, tất cả đều nằm trong tính toán của hắn.

    Một người phụ nữ nếu muốn có chỗ đứng ở trong thời loạn, hoặc là tự dựa vào bản thân, hoặc là biết điều làm việc, hoặc là dựa vào kẻ mạnh. Bản thân Mậu Thụy Linh không cường đại, làm việc cũng chẳng biết điều, bết bát hơn chính là còn nhiều lần tính kế cường giả vẫn luôn che chở nàng.

    Nàng dường như “mưu kế tính toán quá thông minh”, kết cục thường thường chỉ có một, đó chính là “thông minh quá bị thông minh hại, cuối cùng tự hại chết chính mình”. Cho nên không cần Chu Doãn Thịnh tự mình ra tay, trước kia nàng ta tạo bao nhiêu nghiệt, hiện tại liền phải trả từng ấy nợ, còn Trạm Thần Dương cùng Mậu Kình Tùng, giờ chết cũng không xa rồi.

    Bên trong động Đạt Ma của thiếu lâm tự, Tử Huyền đã bế quan bảy bảy bốn chín ngày, tâm ma đã bị nhốt vào sâu trong ý thức từ lâu, khó mà trở mình tạo ra sóng gió gì. Y gõ mõ từng hồi từng hồi, trong miệng không ngừng tụng kinh. Một tiểu sa di trắng trẻo đáng yêu xách theo lồng cơm tiến vào, bày một bát cơm trắng cùng một tô nước luộc rau cải xanh dưới đất.

    “Sư thúc tổ, ăn cơm thôi.” Hắn nhỏ giọng nhắc nhở, đợi Tử Huyền bưng bát cơm lên thì giống như lơ đãng mà nói, “Sư thúc tổ người biết không, hóa ra tất cả mọi người đều xử oan Dư Thương Hải. Thảm án bảy môn là do trang chủ Trạm Thần Dương của Bích Vân trang gây ra, vu oan giá họa lên đầu hắn, nhưng đáng tiếc con cháu thánh giáo đã không còn sống nữa. Giang hồ thật là hiểm ác a.” Hắn nhíu mày, dường như là vô cùng sợ hãi.

    Tử Huyền yên lặng ăn uống, dường như thờ ơ không động lòng, ánh mắt lại nháy mắt phai nhạt.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên nhanh tại đam mỹ hoàn DMH

    Tiểu sa di đợi rồi lại đợi, thấy y từ đầu đến cuối không có phản ứng, đành phải thu dọn chén đĩa đi ba bước lại quay đầu nhìn mà rời đi, đến cửa động khó hiểu lườm y một cái.

    Tiểu sa di xách hộp cơm về nhà bếp, dọc đường bĩu cái môi nhỏ lầm bẩm, biểu tình vô cùng tức giận. Cậu chẳng hiểu được vì sao giáo chủ lại để mình làm hòa thượng, còn để mình trông coi thánh tăng máu lạnh vô tình kia. Tuy rằng năm năm sau giáo chủ sẽ đến đón cậu rời đi, nhưng những ngày tháng không thể ăn thịt thật là khó khăn quá.

    Cậu thu dọn lồng cơm cùng chén đĩa sạch sẽ, thấy bốn bề vắng lặng, vội vã nhón chân lên đi tới kệ bếp lấy một túi muối ăn nhỏ cùng một lọ bột tiêu, lén lún chạy ra phía sau núi. Cậu định nướng mấy con chim sẻ để giải thèm, lại không ngờ vừa mới ra khỏi tiền viện liền thấy một đám người mặc trang phục giang hồ đi tới, kẻ nào kẻ nấy vẻ mặt nghiêm nghị, mặt lộ rõ sát khí.

    Tiểu sa di vội vã trốn ra sau một gốc cây bồ đề, thò nửa cái đầu trơn bóng ra nhìn lén. Vì tuổi còn nhỏ, lại không có võ công, những người này thấy ánh mắt dò xét của cậu cũng không hề nghi ngờ, chỉ coi như đứa nhỏ hiếu kỳ thôi.

    Tiểu sa di trước khi tới thì đã được giáo chủ chỉ điểm, biết được một khi tin tức bản đồ kho báu cùng công pháp truyền vào giang hồ, nhất định sẽ khiến các phe thèm rỏ rãi, trong đó có môn phái võ lâm cũng có thế lực triều đình, cạnh tranh vô cùng ác liệt.

    Vì giáo chủ võ công tuyệt thế, khó có thể đối phó, những người này sẽ tận lực triệu tập cao thủ hàng đầu đi trợ trận. Bàn về tu vi võ công, thánh tăng Tử Huyền và phương trượng Trí Thâm chia ra chiếm cứ vị trí nhất nhì bảng xếp hạng giang hồ, nếu như có thể mời bọn họ gia nhập liên minh, phần thắng cũng sẽ nhiều hơn.

    Vì vậy, khoảnh khắc nhìn thấy những kẻ giang hồ này, tiểu sa di liền đoán được ý đồ đến đây của họ, trong lòng thầm nghĩ: Không biết phương trượng thiếu lâm tự sẽ lựa chọn thế nào, đúng như giáo chủ nói sẽ gia nhập đội ngũ đuổi giết hắn? Nhưng người xuất gia không phải lục đại giai không, lòng dạ từ bi sao?

    Mặc dù mới vào tự mấy tháng, nhưng sư huynh trong tự lại khá chăm sóc cậu, không chỉ dạy cậu tập võ luyện chữ, còn thường nói cho cậu biết phải giữ vững bản tâm, nhiệt tình giúp đỡ mọi người, cậu thật sự không muốn nghĩ xấu những hòa thượng này như vậy.

    Giáo chủ rõ ràng đã tìm được chứng cứ rửa sạch ô danh của thánh giáo, người giang hồ nợ Di tộc một món nợ máu, dựa vào cái gì mà không nhận tội trả lại, vẫn còn muốn trở mặt đi cướp công pháp cùng tài phú của bọn họ? Tiểu sa di tức giận không hiểu, đã quên béng bữa ăn ngon từ lâu, rón ra rón rén tới gần bảo điện Đại Hùng.

    Ngoài điện có năm gã nhân sĩ giang hồ trông coi, hơi thở kéo dài, trán đầy đặn, vừa nhìn liền biết là cao thủ. Tiểu sa di vội vã trốn vào góc khuất, không dám tiến đến. Mấy người này yên tĩnh không nói mà đứng đó một hồi, dường như cảm thấy trong thiếu lâm tự sẽ không có nguy hiểm, dần dần thả lỏng đề phòng bắt đầu tán gẫu.

    “Gã Dư Thương Hải kia thật là xui xẻo, cõng một lần oan ức vì Trạm Thần Dương, hiện tại lại cõng thêm lần nữa.”

    “Hết cách rồi, không phải hắn gánh thì ai gánh? Chúng ta thảo phạt hắn cũng nên tìm một cách biện giải dễ nghe chứ?”

    “Nhưng tội danh bịa đặt này cũng vụng về quá, làm gì có ai đem tài bảo mình cướp được lén lút chuyển vào bên trong sơn trang của người khác? Còn chuyển một lần mấy chục cái rương lớn, hộ vệ Bích Vân trang chết hết rồi chắc? Lúc bọn họ thêu dệt tội danh cho Dư Thương Hải ta suýt chút nữa bật cười, thật con mẹ nó đúng là qua loa cho xong chuyện.”

    “Đối phó với người Di tộc thi cần gì tìm cái lý do đường đường chính chính, giết thì cũng giết rồi!”

    “Lăn lộn như chúng ta tự nhiên không nói biện giải, nhưng kẻ khác thì không giống vậy” Một kẻ lớn tuổi nhất chỉ chỉ vào bên trong điện, cười khẩy nói: “Nếu như muốn mời phương trượng Trí Thâm bắc đẩu võ lâm(*) ra tay, ngươi không nói ra được một cái lý do đường đường chính chính, bọn họ cũng sẽ mất hết mặt mũi. Chúng ta có thể tùy tiện giết người, bọn họ lại không thể vô cơ xuất binh, rốt cuộc bị thanh danh làm cho mệt mỏi, không tiện làm bừa.”

    (*) Bắc đẩu võ lâm: người có tuyệt kỹ, lai lịch thâm sâu cùng trí tuệ cao siêu, đức cao vọng trọng người người kính ngưỡng.

    “Có đạo lý!” Mấy người còn lại dồn dập phụ họa.

    Yên lặng một lát, lại có một kẻ tò mò hỏi: “Phương trượng Trí Thâm sẽ ra tay sao? Ông ta chưa từng quan tâm chuyện giang hồ từ hơn mười năm trước rồi.”

    “Có lẽ. Nghe nói bên trong kho báu của Di tộc có một viên Hỗn Nguyên Xá Lợi Tử, chính là bảo vật thất truyền đã lâu của phật môn.” Người lớn tuổi chỉ vào một tòa phật tháp cao nhất thiếu lâm tự nói rằng, “Tòa tháp kia gọi là tháp Hỗn Nguyên, đã tồn tại từ thời thượng cổ, tên như ý nghĩa, chính là để đặt Hỗn Nguyên Xá Lợi Tử này. Xá Lợi Tử thất lạc trong hạo kiếp, tìm hơn một ngàn năm rồi cũng không thấy. Bảo vật trấn tự lại xuất thế một lần nữa, dù cho chỉ là tin tức vô căn cứ, phương trượng Trí Thâm cũng sẽ không bỏ qua, đương nhiên phải thăm dò đến cùng.”

    “Ngay cả bảo bối như vậy mà người Di tộc cũng có, chẳng phải là thỏi vàng ngoài chợ con nít ôm trong ngực, sáng ngời vẫy người hạ đao sao? Bị diệt tộc cũng là số mệnh của bọn họ.” Mọi người cười nhạo, trong lời nói cực kỳ tàn nhẫn lạnh lùng.

    Đồng tử tiểu sa di đỏ đậm, hai tay nắm chặt, hận không thể nhào tới cắn đứt cuống họng mấy người này, nhưng lại không thể không liều mạng nhịn xuống.

    Qua khoảng chừng một khắc, một lão già hoạt bát tráng kiện sóng vai đi ra cùng Trí Thâm, cất cao giọng nói: “Mậu mỗ cảm tạ sự tương trợ của đại sư, sau này đại sự thành, nhất định sẽ dâng hai tay trả lại bảo vật cửa phật, “A di đà phật, thiện tai thiện tai.” Trí Thâm chắp hai tay trước ngực, vẻ mặt thương xót, “Trừ ma vệ đạo vốn là trách nhiệm của người trong phật môn ta. Dư Thương Hải kia làm nhiều việc ác, giết người như ngóe, sớm muộn cũng phải có quả báo này.”

    Mậu Kình Tùng càng ngày càng cười sang sảng, sau khi nói cám ơn mãi với Trí Thâm mới thỏa mãn rời đi.

    Tiểu sa di nhanh chóng ngồi xổm xuống moi ra một đống bùn nhão chà xát, giả bộ bản thân đang chơi đùa. Đoàn người vội vã đi ngang qua, ngay cả liếc cũng không liếc, rõ ràng là không đề phòng cậu chút nào, ngược lại là sư huynh giới luật đường lắc lắc đầu, trách một câu “bướng bỉnh”.

    Tiểu sa di tạo thành hình cái mõ bùn ôm vào trong lòng, vụt chảy đi, chui vào phòng nhỏ của mình, lúc này mới vùi mình vào chăn lặng lẽ khóc nức nở. Giáo chủ quả nhiên nói không sai, những người này đều đáng chết, ngay cả hòa thượng cũng không có ai tốt.

    Mãi đến xế chiều, cậu mới theo thường lệ xách lồng cơm đến động Đạt Ma, dùng đầu ngón tay chạm chạm vào miệng cái bát, phát hiện nước cháo nóng bỏng, vội vàng nhịn đau đớn bưng ra, không nói hai lời liền chụp lên gáy Tử Huyền. Tử Huyền cũng không trốn không tránh, sau khi vuốt xuống nước cháo thì bình tĩnh nhìn về phía kẻ đầu têu, trong con mắt không có tức giận hay nghi ngờ, chỉ là một đầm nước chết không gợn sóng.

    Tiểu sa di thấy y ngay cả hứng thú chất vấn mình cũng không có, chỉ liếc mắt một cái lại bắt đầu đọc kinh, suýt chút nữa bị tức ngất đi. Người đời đều nói thiếu lâm tự là nơi thanh tâm tĩnh tu khó có được, mà bây giờ xem ra lại hữu danh vô thực. Cái gọi là cao tăng đắc đạo cũng chỉ thường thôi, sau khi bị tiền tài dụ dỗ cũng có thể che giấu lương tâm mà làm việc, lại còn phải bày ra bộ dáng lòng dạ từ bi, giúp đỡ chính nghĩa, so với những kẻ tiểu nhân thực sự kia lại càng đê hèn!

    “Ngươi biết không, giáo chủ vốn đã cọ rửa oan khuất cho thánh giáo ta rồi, chuẩn bị thoái ẩn giang hồ.” Cậu đã chuẩn bị rời khỏi thiếu lâm tự cho nên trong lời nói cũng không che giấu thân thế, “Nhưng vì hắn giấu công pháp thượng cổ trong người, mà bên trong công pháp lại giấu một tấm bản đồ kho báu, những kẻ giang hồ kia vì đoạt bảo liền đổi trắng thay đen, nói hắn vu oan hãm hại Bích Vân trang, muốn liên thủ lại đẩy hắn vào chỗ chết. Sư phụ tốt kia của ngươi đã sống hơn một trăm năm, sao lại không nhìn thấu vấn đề trong đó? Nhưng lão ban nãy cũng không vạch trần, ngược lại còn đồng ý chiêu mộ của Bích Vân trang, muốn đích thân ra tay đối phó giáo chủ. Nhìn diện mạo người Trung Nguyên các người xem, dối trá, tham lam, độc ác, ngay cả hòa thượng cũng chẳng có kẻ nào tốt! Chính các ngươi lạm sát người vô tội, đâu ra tư cách yêu cầu giáo chủ phóng hạ đồ đao lập địa thành phật?”

    Tiểu sa di càng nói càng kích động, chỉ vào mũi Tử Huyền ra sức mắng: “Giáo chủ lo ngươi tẩu hỏa nhập ma, lệnh ta vào tự để ý ngươi, ngươi thì hay rồi, dốc hết sức đẩy hắn vào tử lộ. Ước hẹn mười năm, ước hẹn mười năm cái cứt chó, giáo chủ gây thù địch vô số trên giang hồ, ngươi để hắn thề không giết người nữa, cùng với để hắn nghển cổ chịu giết thì có gì khác nhau? Ngươi ngồi ở đây tụng kinh niệm phật, sống đến thật là an nhàn, ai biết giáo chủ mỗi ngày phải trải qua bao nhiêu lần đuổi giết? Lúc này cao thủ hàng đầu võ lâm Trung Nguyên dốc toàn bộ lực lượng, cho dù tu vi giáo chủ cao đến đâu cũng có lúc nội lực tiêu hao hết. Hắn sớm muộn cũng sẽ bị ngươi hại chết! Phi! Đồ hòa thượng bụng dạ độc ác, giả nhân giả nghĩa nhà ngươi, ôm cái mõ của ngươi đi tây thiên đi!” Tiểu sa di muốn phun nước bọt vào y nhưng lại không dám, hung hăng dậm chân rồi chạy xuống núi, thề phải cùng tiến cùng lui với giáo chủ.

    Tử Huyền vuốt xuống nước cháo dính lên mặt, tiếp tục gõ mõ, trên mặt bình thản nhưng trong lòng lại bắt đầu sôi trào. Y biết Dư Thương Hải đã rửa sạch tiếng xấu, lại không ngờ tình thế quay ngược nhanh như thế.

    Công pháp thượng cổ và kho báu, hai thứ đồ này quả thực có thể khiến người ta điên cuồng, hắn hạ xuống lời thề như vậy chẳng khác nào cởi bỏ vũ khí áo giáp, trần như nhộng mà hành tẩu bên trong núi đao biển lửa, không chỉ bị chém tới thương tích đầy mình, còn có thể bị đốt thành tro bụi.

    Tử Huyền dùng sức gõ mõ, cố gắng xua đuổi gương mặt tuấn mỹ yêu dị của nam nhân không ngừng hiện lên trong đầu. Dáng vẻ đối phương cau mày, trong mắt lấp lánh trong veo cùng sắc xuân mênh mông, bộ dáng khẽ mở cánh môi kêu rên than nhẹ, thò ra đầu lưỡi uyển chuyển hôn môi…..Mỗi một vẻ mặt, mỗi một đường cong uyển chuyển đều khắc rõ ràng ở trong đáy lòng, không cách nào quên được, càng không thể tiêu tán. Nhưng mà Tử Huyền còn chưa kịp miêu tả tỉ mỉ lại hồi ức, gương mặt kia lại bốc lên ngọn lửa hóa thành tro tàn, sau đó biến mất không còn tăm tích.

    Lòng y rối như tơ vò, lại lỡ tay gõ vỡ mõ thành từng mảnh, phát ra một tiếng “bùm” vang thật lớn. Tâm ma dùng thế sét đánh không kịp bịt tai phá ra, khiến y phun ra máu tanh, té xỉu đi. Lúc tỉnh lại đã là ba ngày sau, y nằm trên giường đá, xung quanh đều là đệ tử Bàn Nhược đường, trong miệng đang ngâm tụng kinh hàng ma.

    “Sư phụ đâu?” Y ngồi dậy, rũ mắt che đi đồng tử mơ hồ tỏa ra ánh đỏ.

    “Sư phụ có việc ra ngoài, ít ngày nữa thì về.” Bàn Nhược đường chủ mập mờ suy đoán nói.

    Tử Huyền gật đầu, ung dung không vội mặc tăng y, giày vải, sau đó đi ra ngoài cửa động.

    “Sư thúc, người muốn đi đâu? Đừng quên người còn đang bị cấm túc!” Bàn Nhược đường chủ vội vàng đuổi theo. Tử Huyền không đáp, nhìn như đi rất chậm nhưng chớp mắt đã kéo dài khoảng cách, bỏ xa một đám đệ tử. Cho đến giờ phút này, y mới bừng tỉnh hiểu được: Mình không thể trơ mắt mà nhìn Dư Thương Hải bị thương.

    Lúc gương mặt của đối phương đột nhiên bốc cháy thành tro bụi trong đầu, linh hồn của y dường như cũng vì đau đớn kịch liệt mà run rẩy, lại có sợ hãi vô biên kéo tới. Có một giọng nói vội vàng thúc dục để y mau chóng chạy tới bên cạnh Dư Thương Hải, bảo đảm hắn bình an vô sự.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 16 – Chương 5-8