Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 17 – Chương 5-8

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 17 – Chương 5-8

    Chương 5

    Đáy vực ẩm ướt lạnh lẽo, trên mặt đất tràn đầy dấu vết dã thú từng đi qua, đêm xuống vô cùng nguy hiểm. Triệu Huyền muốn mau chóng tìm một chỗ an toàn để thu xếp ổn thỏa. Một mình y thì thế nào cũng được, nhưng vật nhỏ trong lồng ngực còn đang sợ hãi, cứ run rẩy suốt, làm y cũng run sợ,bất an theo. Tìm kiếm hơn nửa ngày, y rốt cuộc cũng tìm được một sơn động khô ráo, xác định bên trong không có mãnh thú cùng rắn chuột hay côn trùng, lúc này mới tìm một khối nham thạch ngồi xuống.

    “Đừng sợ, Ly nhi đừng sợ, bây giờ chúng ta an toàn rồi. Rất nhanh sẽ có người tới cứu chúng ta.”Triệu Huyền liên tiếp hôn hôn hai mắt ẩm ướt của Tiểu hồ ly, sau đó mở vạt áo ra nhét hắn vào trong ngực. Chỉ có đem hắn kề sát vào lồng ngực, để trái tim của hắn và mình cùng nhau nảy lên, y mới cảm nhận được sự an bình trong chốc lát.

    Tuy miệng luôn an ủi Tiểu hồ ly, nhưng sợ hãi trong lòng y không hề ít hơn đối phương. Y không sợ ám sát cùng cái chết, chỉ sợ trơ mắt nhìn hắn rời xa mình, cái cảm giác này vô cùng đáng sợ, rồi lại quen thuộc đến thế, dường như y đã từng trải qua hàng ngàn hàng vạn lần.

    Chu Doãn Thịnh cũng không phải do sợ hãi, chẳng qua là quá mức mệt nhọc, thân thể không khống chế được co giật, chỉ cần nghỉ ngơi một thời gian nữa sẽ ổn thôi. Nhưng hắn có thể cảm nhận được người yêu đang hoảng sợ, y sợ mất đi hắn, mặc dù hắn vẫn luôn ở bên cạnh y, hai mắt lúc nào cũng nhìn chằm chằm, huống chi lần này còn suýt chút nữa là trải qua sinh tử chia cách.

    Ta không sợ, ngươi cũng đừng sợ. Chúng ta muốn chết cùng chết, muốn sống cùng sống, không có gì đáng sợ. Hắn dùng chân trước cọ cọ gò má người yêu, nỗ lực an ủi y, lại duỗi đầu lưỡi ra liên tục liếm láp bờ môi khô khốc tái nhợt của y. Triệu Huyền mở miệng, quấn lấy đầu lưỡi hắn hút vào, hút thẳng đến khi lưỡi truyền đến cảm giác tê dại mới dừng lại, sau đó chậm rãi phun ra một ngụm trọc khí. Y cuối cùng cũng có cảm giác sống lại.

    Đúng lúc này, Âu Dương Minh Nguyệt bước vào sơn động, giả vờ hoảng sợ nói: “Vương Gia, sắc trời đã tối, nơi này hoang vu lại có mãnh thú qua lại, dân nữ có thể hay không ở cùng với ngài?”

    “Đi ra.” Triệu Huyền hai mắt đỏ sẫm liếc nàng ta một cái. “Vương Gia đừng vội đuổi dân nữ, trên người dân nữ có mang theo mồi lửa, Kim Sang Dược, muối ăn, túi nước, bát sắt, rượu mạnh, những vật này Vương Gia có lẽ sẽ cần dùng đến.” Âu Dương Minh Nguyệt vỗ vỗ túi nhỏ được buộc chặt chẽ bên hông. Thân phận thấp kém cũng có điểm tốt của thân phận thấp kém, chí ít biết tay làm hàm nhai, không giống vị chủ nhân cao cao tại thượng này, ngoại trừ một thanh bảo kiếm, tất cả mọi thứ đều do tùy tùng mang theo, hiện giờ một mình lưu lạc ở bên ngoài mà ngay cả công cụ sinh tồn cơ bản nhất cũng không có.

    Triệu Huyền tin tưởng năng lực của thuộc hạ, không đến vài canh giờ nữa, bọn họ nhất định có thể tìm được y, nhưng cũng không loại trừ khả năng bị kẻ khác đuổi giết lần nữa. Như vậy, y ít nhất phải ở bên dưới vách núi chờ một đêm, nếu như chỉ có một mình y, chịu khổ một chút cũng không sao, không chết được, nhưng Ly nhi trên người mang thương thế, sợ là không chịu đựng nổi. Nghĩ đến đây, Triệu Huyền lạnh giọng mở miệng: “Vào đi.”

    Nếu là ngày thường, Chu Doãn Thịnh sẽ tuyệt đối không cách nào chịu được việc ở cùng một chỗ với Âu Dương Minh Nguyệt nhưng trong tay nàng có Kim Sang Dược cùng túi nước, chính là thứ cần thiết nhất cho người yêu, nên hắn chỉ có thể lựa chọn thỏa hiệp. Hắn dùng hai chân trước ôm lấy bàn tay phải vẫn chảy máu không ngừng của người yêu, cực kỳ cẩn thận mà liếm láp những vết cắt ngang dọc, còn thỉnh thoảng quan sát thần sắc y, chỉ cần y hơi hơi nhíu mày một chút liền dừng lại, “Chít chít” kêu lên an ủi.

    “Không được liếm, vết thương rất bẩn.” Triệu Huyền cho dù có đau chết, trong lòng cũng cực kì ngọt ngào, huống chi chỉ một chút vết thương nhỏ ấy đối với y mà nói không hề có chút đau đớn nào. Y cực kỳ hưởng thụ cảm giác được Tiểu hồ ly quan tâm chiếu cố, thân thể như được ngâm trong nước suối ấm áp, thoải mái vô cùng.

    Chính vì bẩn nên mới cần, nước miếng có thể tiêu độc, đặc biệt là nước miếng của yêu hồ.Chu Doãn Thịnh “Chi chi chi” giải thích, cuối cùng càng thêm ra sức liếm láp.

    Âu Dương Minh Nguyệt nhíu lông mày nhìn chằm chằm một người một thú, cuối cùng không nhịn được mở miệng: “Dù sao cũng là thú hoang, ăn nhiều thịt tươi, trong miệng có thể sẽ có vi khuẩn. Vẫn là để ta giúp ngài xử lý vết thương thì tốt hơn.”Nàng hết lần này tới lần khác cứu Nhiếp Chính Vương, nóng lòng muốn ở trước mặt y thể hiện mình kiên cường dũng cảm cũng vì để y mau chóng nhìn mình bằng con mắt khác.

    ​”Ly Nhi chưa bao giờ ăn thịt sống. Bản vương ăn cái gì Ly Nhi liền ăn cái đó, trong miệng sao có vi khuẩn được? Còn nữa, vi khuẩn là cái gì?” Triệu Huyền lạnh lùng liếc Âu Dương Minh Nguyệt một chút. Y đối với nữ nhân này thực sự yêu thích không nổi, huống chi nàng hôm nay xuất hiện vô cùng đột ngột, tuy rằng hết lần này tới lần khác cứu mình, nhưng trong mắt luôn lộ ra thâm trầm tính toán. Y ngược lại muốn xem xem nàng ta rốt cuộc muốn làm gì.

    Âu Dương Minh Nguyệt liền mềm giọng giải thích:”Vi khuẩn là một loại sinh vật không thể nhìn thấy, sẽ nuốt chửng huyết nhục hóa thành nước mủ. Nếu trong miệng có vi khuẩn, miệng vết thương của ngài không những không khép lại, mà còn có thể chuyển biến xấu. Dân nữ ở đây có một ít rượu mạnh, rót lênvết thương có thể giết chết vi khuẩn.”

    Triệu Huyền đối với cách nói này khịt mũi coi thường, đang muốn xua tay từ chối, lại bị Tiểu hồ ly ngậm ống tay áo, nhẹ nhàng lôi kéo hai lần. Y hạ mắt vừa nhìn, chỉ thấy trong đồng tử màu vàng trà của vật nhỏ tràn đầy khẩn cầu cùng lo lắng, trong miệng”Ô ô” khẽ kêu, như là đang khuyên y không được tùy hứng.

    Triệu Huyền nội tâm vô cùng vui vẻ, liền ôm lấy tiểu hồ ly mạnh mẽ hôn hai cái, nói: “Đem rượu mạnh lại đây, bản vương tự mình xử lý.”

    Bởi vì y đem Tiểu hồ ly vững vàng bảo hộ trong lòng, hai tay còn như vô tình cố ý che lấp, sợ bị người ngoài nhìn thấy, vì vậy Âu Dương Minh Nguyệt không phát hiện ra cử động khuyên bảo củaTiểu hồ ly, còn tưởng là y cảm động với sự săn sóc ôn nhu của mình, thái độ có chút hoà hoãn, liền lập tức lấy ra bầu rượu nhỏ ném qua.

    Triệu Huyền mở nắp bình ra, ngửi ngửi chốc lát, xác định không có độc mới đổ lên trên vết thương, thấy Tiểu hồ ly rưng rưng nước mắt nhìn mình chằm chằm, “Chít chít ô ô” kêu to liên tục, tựa như đang an ủi, trên mặt không tự chủ lộ ra một vệt ý cười xán lạn. Y nguyên bản khí chất lạnh lẽo, uy nghiêm xa cách, lúc này đột nhiên lộ ra nụ cười, thật sự tuấn mỹ đến cực điểm, khiến Âu Dương Minh Nguyệt không thể kìm chế mà mê muội, càng ngày càng kiên định muốn chiếm được y, thấy y xử lý sạch sẽ vết thương, lập tức xé rách vạt áo, lấy ra Kim Sang Dược, ý muốn giúp y băng bó.

    Chu Doãn Thịnh làm sao không nhìn thấy được khao khát trong mắt nàng, nghĩ đến bộ thân thể này của người yêu vốn dĩ là một trong những đám hậu cung của nữ chính, trong lòng hắn liền nảy lên hoảng sợ, quyết đoán nhảy ra che ở trước mặt nàng, khom người rít gào gầm nhẹ, cảnh cáo nàng không được tới gần. Kim Sang Dược lưu lại, ngươi, cút ngay!

    Âu Dương Minh Nguyệt giơ hai tay lên thủ thế đầu hàng, trêu ghẹo nói: “Tiểu Bạch, ta chỉ muốn đưa cho chủ nhân ngươi để băng bó vết thương, sẽ không làm hại hắn.”

    “Kim Sang Dược để lại cho bản vương, ngươi cút ngay, không được kích thích Ly nhi.” Triệu Huyền nói ra tiếng lòng của Chu Doãn Thịnh, đổi lấy ánh mắt tán thưởng của đối phương.

    Âu Dương Minh Nguyệt trong lòng tức giận muốn chết, nhưng trên mặt không hề mảy may hiện ra, ngoan ngoãn đồng ý đặt Kim Sang Dược cùng vải xuống đất, yên lặng lui lại vài bước. Nàng đứng dậy lượm rất nhiều cành khô, lúc này sắc trời đã tối, nhiệt độ dần giảm xuống, nên đốt một đống lửa để sưởi ấm. Nàng một bên dùng tảng đá dựng kệ bếp, một bên không dấu vết quan sát một người một thú, tự cân nhắc nên làm gì để đánh vỡ băng cứng. Nhiếp Chính vương vốn đã đối với nàng dần mềm xuống, thế nhưng tiểu súc sinh kia chỉ rống cổ họng lên hai tiếng, y lại trở nên lạnh lẽo cứng rắn vô tình, xem ra trước tiên vẫn phải giải quyết tiểu súc sinh kia.

    Nếu không lấy lòng được, vậy cứ trực tiếp giết chết đi. Âu Dương Minh Nguyệt đã quen làm sát thủ,nguyên tắc hành sự đều không thoát khỏi một chữ “Giết”.

    Chu Doãn Thịnh không có hứng thú nghiên cứu tìm tòi tâm trạng của Âu Dương Minh Nguyệt, hắn hất mảnh vải qua một bên, trên mặt tỏ vẻ trán ghét xù lông, sau đó ngửi ngửi bình thuốc, xác định không có vấn đề mới ngậm đến trước mặt người yêu, dùng chân trước lay ống quần y, giục y mau bôi thuốc. Triệu Huyền sắp bị một loạt hành vi quan tâm của tiểu hồ ly làm cho cảm động đến nhũn ra, đâu còn nhớ tới vết thương, ôm hắn lên hết hôn lại xoa nắn, yêu thích không buông tay.

    Chu Doãn Thịnh trong miệng ngậm bình sứ, không có cách nào kháng nghị, chỉ có thể liên tục dùng chân trước đánh gò má y, để y đừng nghịch. Bệnh cuồng lông tơ quả nhiên không thể chữa được.

    Một người một thú náo loạn một lúc mới bắt đầu xử lý vết thương. Triệu Huyền không chỉ tay phải bị thương, mà bên hông cũng bị Long Cốt Tiên của Âu Dương Minh Nguyệt quất ra từng vệt vết máu, lúc đầu không cảm thấy đau đớn, hiện tại lại nóng rát đau nhức, xử lý khá khó khăn.

    Long Cốt tiên phủ đầy gai nhọn, có thể quất một người sống sờ sờ thành một bộ xương khô, dùng không cẩn thận sẽ hại người hại mình, là loại binh khí cực kì thâm độc. Quân tử dùng kiếm, cuồng sĩ dùng đao, có thể thấy được một người dùng binh khí gì đều có liên quan đến tính cách của người ấy. Âu Dương Minh Nguyệt này, nội tâm sợ là còn độc ác hơn y tưởng. Huống hồ nàng từ nhỏ lớn lên nơi thôn dã, bên người ngoại trừ mấy kẻ nông phụ thô bỉ, cũng không có người tài ba dị sĩ dạy dỗ, vốn không nên nắm giữ võ nghệ cao cường như vậy, còn không hiểu sao xuất hiện ở đây. Người này vô cùng khả nghi, cần phải điều tra thật cẩn thận! Triệu Huyền một mặt băng bó vết thương, một mặt âm thầm phán đoán.

    ​Ngay lúc y cởi áo ra, Âu Dương Minh Nguyệt hô hấp bắt đầu nặng nề. Nàng đời trước không biết đã đùa giỡn qua bao nhiêu nam nhân, nhưng chưa từng thấy ai có vóc người tinh tráng, gợi cảm hoàn mỹ như Nhiếp Chính vương. Bởi quanh năm tập võ, làn da của y đã bị phơi thành màu đồng cổ, dưới ánh lửa yếu ớt rọi vào, nhìn qua vô cùng mê người.

    ​Y cao tới 1m90, so với cổ nhân thấp bé tất nhiên là hạc trong bầy gà, khí độ lẫm liệt, lại thêm uy nghi đầy người, kẻ đứng bên cạnh y đều có vẻ như thật nhỏ bé, ngay cả Hoàng Đế cũng không ngoại lệ. Giờ khắc này y bệ vệ ngồi trên nham thạch, lộ ra cơ ngực cường tráng cùng cơ bụng căng mịn, những vết thương chảy máu kia không những không làm y có vẻ chật vật, mà ngược lại càng làm y mê người hơn.

    Y bây giờ như một con thú hoang bị thương, nguy hiểm như vậy, nhưng lại lộ ra sức mê hoặc trí mạng. Dù là người quen thói đùa giỡn ái tình như Âu Dương Minh Nguyệt cũng không nhịn được tim đập nhanh hơn, muốn ngay lập tức ăn sạch người nam nhân này. Không thể vội, nóng lòng sẽ không ăn được đậu hũ nóng. Người nam nhân này không giống những kẻ ngu xuẩn kia, y căn bản không đặt mình trong mắt. Muốn chiếm được y, nhất định phải để y nhìn mình bằng con mắt khác. Âu Dương Minh Nguyệt một mặt thầm nghĩ, một mặt thả thêm củi khô vào trong đống lửa, kêu: “Vương Gia, đêm thu lạnh giá, ngài lại đây sưởi ấm đi.”

    Triệu Huyền xé rớt vạt áo, cẩn thận băng bó vết thương, sau đó ôm lấy Tiểu hồ ly bước ra khỏi sơn động. Bọn họ đã triền đấu cùng đám tử sĩ hồi lâu, sau khi rơi xuống vực vì tìm kiếm nơi nghỉ chân mà chưa từng dừng lại, bụng đã đói cồn cào từ lâu.Y có thể chịu, nhưng vật nhỏ tuyệt đối không thể nhẫn, cần mau mau kiếm một con mồi cho hắn no bụng.

    ​Chu Doãn Thịnh tự nhiên cũng nghĩ đến điều này, người yêu tay phải bị thương chỉ có thể dùng tay trái cầm bảo kiếm, hành động khá bất tiện, nội tâm hắn cảm giác đây chính là thời cơ để bản thân thể hiện, liền vụt một cái từ trong ngực y nhảy ra ngoài, lao vào trong bụi cỏ đen kịt.

    Triệu Huyền nháy mắt sững sờ, chờ đến khi hoàn hồn chỉ cảm thấy hoa hết hai mắt, tê cả da đầu. Hiện tại trăng lên giữa trời, chính là thời điểm thú hoang đi săn, Tiểu hồ ly xinh xắn yếu đuối như vậy, gặp phải nguy hiểm thì làm sao bây giờ? Nội tâm y gần như sụp đổ, suýt chút nữa không kìm chế nổi quát to, may mà lời vừa ra khỏi miệng trong nháy mắt tìm lại được lí trí, hoang mang hoảng loạn lao theo hướng tiểu hồ ly biến mất. Y không dám chém vào bụi cây, sợ sẽ làm thương Tiểu hồ ly, mới qua mấy giây ngắn ngủi đã gấp đến độ khắp cả mặt mũi đều là mồ hôi lạnh. Bị loại cảm giác hoảng sợ này nhấn chìm như muốn nghẹn thở, y không thể chịu đựng nó lần thứ hai.

    Âu Dương Minh Nguyệt chạy theo ra khỏi sơn động, đang muốn tới gần, chỉ thấy tiểu súc sinh bỗng nhiên chạy vụt mất, Nhiếp Chính vương cũng lao theo, chỉ trong chốc lát đã không thấy bóng dáng, để mặc nàng đứng dưới gió lạnh phất phơ hiu quạnh. Nàng tìm khắp nơi vài vòng, không có kết quả, chỉ đành trở về ngồi đợi. Tiểu hồ ly dài không đến nửa thước, trốn trong bụi cỏ thì dù giữa ban ngày cũng khó có thể tìm kiếm, huống chi là buổi tối. Triệu Huyền tìm hồi lâu, chợt nhớ tới cái gì, lập tức lao nhanh về sơn động. Hắn thở hổn hển dừng lại trước cửa động, khàn giọng hỏi: “Ly nhi có từng trở về?”

    “Chưa từng nhìn thấy. Vương Gia, vết thương của ngài nứt ra rồi!” Âu Dương Minh Nguyệt có lòng tốt nhắc nhở.

    Triệu Huyền đối với nửa câu sau của nàng ta có tai như điếc, mặt trầm như nước đứng trước cửa động, tai mắt chăm chú nhìn bốn phía tối đen, chỉ cần một chút gió thổi cỏ lay liền lập tức đi tới kiểm tra, mặt lại đầy thất vọng trở về.

    Y không tìm được Tiểu hồ ly, cũng sợ hắn quay lại không thấy y nên chỉ có thể trở về chờ đợi. Loại cảm giác vô vọng này làm y muốn phát điên, nhiều lần kiểm tra đều không có kết quả, một đôi mắt đã biến thành màu đỏ tươi, sắp không thể chịu đựng được nữa. Y nghĩ chờ Tiểu hồ ly trở về, nhất định phải mạnh mẽ giáo huấn hắn một trận, một lát lại nghĩ chỉ cần hắn trở về, y đồng ý đem hết thảy những thứ mình có cho hắn. Thì ra không phải hắn không thể rời bỏ mình, mà là mình không thể nào rời xa hắn. Đối với y, hắn quan trọng như vậy, vượt qua hết thảy, vượt qua cả sinh mệnh.

    “Vương Gia, ngài lại đây ngồi đi, ta giúp ngài xử lý vết thương một chút.” Âu Dương Minh Nguyệt không chịu được việc y đi tới đi lui, tận tình khuyên nhủ, cuối cùng như không có ác ý nói rằng, “Tiểu Bạch dù sao cũng là thú hoang, so với việc bị người nuôi dưỡng, khẳng định càng yêu thích cuộc sống tự do tự tại trong rừng rậm hơn. Nó có lẽ là đã trốn xa rồi, sẽ không trở về. Súc sinh dù sao cũng là súc sinh, ngài đừng hy vọng chúng nó hiểu được ơn nghĩa.Lúc trước ta…”

    ​”Câm miệng! Nếu như sau này lại để bản vương nghe thấy ngươi gọi Ly Nhi là súc sinh, bản vương nhất định sẽ chém đầu của ngươi.” Triệu Huyền bỗng nhiên quay người, trong tròng mắt đỏ tươi tràn đầy sát ý.

    Âu Dương Minh Nguyệt bị vẻ mặt dữ tợn của y làm cho hết hồn, vội vã cúi đầu không dám nhiều lời, nhưng trong lòng thầm nghĩ: Quả nhiên là chứng cuồng vật nuôi, bệnh này phải trị! Hi vọng súc sinh kia chết ở bên ngoài, không bao giờ về được.

    ​Triệu Huyền thu hồi tầm mắt, nhìn ra phía ngoài sơn động. Đúng vào lúc này, trong bụi cỏ truyền đến một trận tiếng động xột xoạt, ngay sau đó một con tiểu hồ ly nhảy ra, trong miệng ngậm một con gà rừng so với hắn còn lớn hơn. Nhìn thấy nam nhân bước nhanh ra nghênh đón, hắn trái phải lung lay cái đuôi to, lại ưỡn ngực, làm như vô cùng kiêu ngạo.

    Này, bữa tối của chúng ta đấy. Chu Doãn Thịnh đem gà rừng đặt trên đất, “Ngao ô ngao ô” kêu to hai tiếng, không đề phòng bị Triệu Huyền nhấc lên, sau đó khuôn mặt tuấn tú liền vùi vào lông tơ xõa tung của hắn, chóp mũi phun ra hơi thở nóng rực làm hắn ngứa ngáy khó nhịn.

    Chu Doãn Thịnh dùng bốn móng vuốt đẩy mặt người yêu ra, muốn nhìn một chút vẻ mặt của y. Hắn cảm thấy có chất lỏng

    ấm áp thẩm thấu qua lông tơ dính ở trên da, không giống mồ hôi, hình như là nước mắt. Y sẽ không phải là khóc chứ? Tại sao? Suy tư đến đây, hắn nghĩ tới hành vi không nói một tiếng chạy đi săn của mình, nhất thời cứng ngắc lại. Kẻ này nhất định là bị chứng “Một giây không gặp liền hoảng sợ” phát tác, ý muốn sở hữu đời sau so với đời trước càng mãnh liệt hơn, hắn nên làm gì mới tốt đây.

    Đừng khóc, nam nhi không dễ rơi lệ, ngươi một chút cũng không xấu hổ sao? Hắn “Ô ô” an ủi, lại duỗi đầu lưỡi liếm láp thái dương lộ ra bên ngoài của người yêu, hốc mắt hắn cũng ẩm ướt theo.

    Âu yếm bảo bối tưởng mất mà tìm lại được, cảm giác kia so với sống sót sau tai nạn càng làm người ta vui sướng.Triệu Huyền chờ khí tức vững vàng, lệ nóng bốc hơi rồi, mới thả Tiểu hồ ly ra, trầm giọng hỏi: “Ngươi đã đi đâu? Có biết hay không bên ngoài rất nguy hiểm? Nếu như còn có lần sau nữa, ta nhất định, ta nhất định sẽ….” Kết quả là lời hung ác nào y cũng không nói ra được, chỉ ở ngoài miệng tiểu hồ ly mạnh mẽ hôn mấy cái, trong mắt tràn ngập vẻ vui mừng như điên cùng kích động.

    ​Không có lần sau, mà ta đây cũng không phải cả đời đều không thể nói được tiếng người. Ta lập tức chiết xuất năng lượng luyện hóa hoành cốt (*), sau đó làm chuyện gì cũng nhất định báo cáo cho ngươi biết đầu tiên. Chu Doãn Thịnh “Ô ô” hưởng ứng, sau đó không ngừng liếm láp khuôn mặt người yêu, thẳng đến khi ướt nhẹp mới thôi.

    (*) Hoành cốt: Xương mu.

    ​Triệu Huyền nội tâm vẫn còn hoảng sợ khi nghĩ đến việc tiểu hồ ly ôn nhu ấm áp trong lòng có thể biến mất. Y đánh mông tiểu hồ ly hai cái mang tính tượng trưng, coi như đó là trừng phạt, sau đó quay người đi vào sơn động.

    Chu Doãn Thịnh vươn bốn móng vuốt dùng sức đá đạp lung tung, đầu nhỏ hất hất về phía mặt đất, nhắc nhở y đừng quên con mồi mà mình trăm cay nghìn đắng mới bắt được. Hắn một thân da lông trắng như tuyết, ở trong rừng rậm rất không hữu dụng, nhất là ở trong bóng đêm đen kịt vô cùng bắt mắt. Những loại động vật nhỏ kia không chờ hắn tới gần đã thấy động mà chạy, mấy lần vồ hụt khiến hắn không thể không chui vào trong bụi cỏ khô lăn lộn vài vòng, dùng cỏ dính trên người để ngụy trang, lúc này mới bắt được một con gà rừng to béo. Người yêu bị thương, đương nhiên phải ăn thật ngon, bổ sung thể lực.

    ​Triệu Huyền nhìn một chút con mồi còn lớn hơn cả tiểu hồ ly, nhíu lông mày hỏi: “Ngươi bỗng nhiên chạy đi chính là để kiếm đồ ăn cho ta?”

    Chu Doãn Thịnh “Gào gừ” kêu hai tiếng, còn ưỡn ưỡn ngực nhỏ. Bị biến thành một con yêu hồ có thể bỏ túi, hơn nữa còn không có pháp lực, hắn đời này giống như đời trước, cái gì cũng không làm được, chỉ có thể trốn dưới cánh chim của người yêu, tiếp nhận sự bảo hộ, điều này làm cho hắn cảm thấy cực kỳ xấu hổ cùng thất bại. Người yêu có thể vì hắn mà không chút do dự nhảy xuống vực sâu, hắn lại chỉ có thể vì y mà bắt một con gà rừng, thế có đáng gì ?Chờ hắn hóa thành hình người, nhất định sẽ tận lực lấy thân báo đáp.

    Triệu Huyền vừa buồn bực, vừa cảm động, dùng sức nắn nắn móng vuốt dính đầy bùn đất của tiểu hồ ly, thật không biết nên nói cái gì cho phải. Y thực sự đã nằm trong tay vật nhỏ này rồi, còn quan tâm gì đến hắn là thú hay người, có tương lai hay không, đời này y nhất định chỉ muốn hắn.

    “Ly nhi vậy mà lại có thể bắt được một con gà rừng lớn như vậy, thật là lợi hại, may mà có ngươi, bằng không tối hôm nay chúng ta phải chịu đói rồi.” Trước ánh mắt đầy mong chờ của tiểu hồ ly, Triệu Huyền trái lương tâm khích lệ.

    ​Chu Doãn Thịnh vô cùng vui vẻ, một mặt vung vẩy chân trước, một mặt “Chít chít chi” kêu, dùng thú ngữ kể rõ quá trình mình bắt thú. Triệu Huyền nhặt gà rừng lên, chậm rãi đi vào trong sơn động, tuy rằng một chữ nghe cũng không hiểu, nhưng đều “Ừ ừ à à” đáp lại, còn rất nể tình cười hai tiếng.

    Nghe thấy tiếng cười sảng khoái của Nhiếp Chính vương, Âu Dương Minh Nguyệt hai mắt tối sầm, thầm nghĩ nhất định là tiểu súc sinh kia đã trở về, quay đầu nhìn lại, quả nhiên thấy nam nhân cao lớn một tay ôm tuyết hồ, một tay mang theo gà rừng, chậm rãi bước vào.

    “Ly nhi vẫn chưa rời đi, nó thấy bản vương bị thương, săn thú đem tới cho bản vương.” Mặc kệ nam nhân có bao nhiêu thành thục cẩn trọng, vẫn luôn có một mặt ấu trĩ, Triệu Huyền cũng không ngoại lệ. Nghĩ tới việc nữ nhân này mới vừa rồi còn nói tiểu hồ ly bởi vì nhớ thương cuộc sống hoang dã mà rời xa mình , hắn liền bực bội. Hiện tại Tiểu hồ ly đã trở về, y lập tức nghiêm mặt giải thích, trong mắt tràn đầy kiêu ngạo.

    Âu Dương Minh Nguyệt dạy dỗ tuyết hồ vài tháng, cũng không thấy hắn biểu thị thái độ thân cận với mình, vậy mà mới đến tay Nhiếp Chính Vương bao lâu? Hắn lại trung tâm hộ chủ như vậy. Nàng miễn cưỡng cười đáp lại, kì thực trong lòng đã hận tiểu hồ ly đến xương tủy, thầm nghĩ súc sinh này không chỉ vong ân phụ nghĩa, mà còn muốn cản đường của ta, sớm muộn cũng phải tìm cơ hội bóp chết nó.

    Vật nhỏ này chạy đi mà còn biết quay lại, Triệu Huyền khỏi nói có bao nhiêu cao hứng, lúc trước chuyện gì cũng không muốn làm, hiện tại lại bận bịu không còn biết trời đâu đất đâu. Một chốc thì múc nước, một chốc lại kiếm củi, một chốc nữa lại dựng bếp, làm mọi cách để cho vật nhỏ sống thật thoải mái. Y mượn Âu Dương Minh Nguyệt một mồi lửa, nhanh chóng nhóm một đống lửa, lại lượm một tảng đá lớn lõm vào bên trong làm nồi, đun chút nước sôi, xẻ một nửa con gà rừng, vặt lông sạch sẽ, một nửa giữ lại làm đồ dự trữ.

    Một người một thú hợp lực đem lông gà vặt sạch, mổ bụng ra, lấy hết nội tạng, sau đó dùng cành cây xuyên qua đặt trên lửa nướng. Âu Dương Minh Nguyệt chủ động cho bọn hắn một ít muối ăn, Triệu Huyền cũng không lấy không của nàng, cởi ngọc bội bên hông xuống ném qua, xem như là thù lao.

    Gà rừng rất nhanh nướng đến vàng ruộm, từng giọt mỡ còn “Tí tách” chảy xuống, mùi thơm đậm đà phiêu đãng trong không khí, làm cho người ta thèm nhỏ dãi. Âu Dương Minh Nguyệt vừa ngửi gà quay thơm nức vừa gặm lương khô, sắc mặt hết sức khó coi. Nếu người khác không cho, nàng đương nhiên sẽ không mặt dày đi xin một miếng ăn, chỉ đành nhẫn nại. Hôm nay sắc trời đã tối, bên ngoài có mãnh thú cùng bầy sói qua lại, kẻ đứng sau màn ám hại rất có khả năng sẽ phái một nhóm khác tử sĩ chặn giết Nhiếp Chính vương, tuy rằng nàng tự xưng võ nghệ cao cường, nhưng cũng sẽ không vì miếng ăn mà ra ngoài chịu chết.

    Nàng nhìn Nhiếp Chính vương một chút, thấy đối phương không có ý mời mình cùng ăn tối, không khỏi âm thầm lắc đầu. Người này là nam nhân vô tình vô nghĩa nhất từ lúc sinh ra đến giờ nàng từng gặp, không ai có thể sánh bằng. Nàng tốt xấu gì cũng cứu y hai lần, lại cho y mượn thuốc trị thương,y vậy mà không có một lời cảm ơn. Vật giống chủ, chẳng trách Tiểu Bạch súc sinh kia hòa hợp với y như vậy. Tuy rằng trong lòng oán hận không ngừng, nhưng nàng vẫn kiên định giữ suy nghĩ muốn chinh phục người nam nhân này. Nàng từ trước đến giờ yêu thích khó khăn có tính khiêu chiến cao, cũng muốn nhìn một chút dáng dấp máu lạnh vô tình của người nam nhân này khi vì mình mà điên cuồng sẽ biến hóa như thế nào.

    Mà bên kia, Chu Doãn Thịnh đã sắp bị mùi thơm từ gà quay làm thèm chết rồi. Hắn lượn quanh đống lửa vòng tới vòng lui, một bên hướng Triệu Huyền”Gào gừ” kêu to, một bên hướng lửa trại “Ngạo ô” kêu to, khóe miệng “Tí tách” chảy xuống rất nhiều nướt bọt, bộ dạng vô cùng buồn cười. Hắn hiển nhiên biết hình tượng của mình đã bị phá hủy hoàn toàn, lại không quản được thú tính trong cơ thể, chi bằng vò mẻ không sợ nứt, vừa nghĩ hắn vừa chạy vội tới bên cạnh người yêu đang cực lực nhịn cười, dùng hàm răng ngậm ống tay áo của y giục giã.

    “Nhìn ngươi xem đã thèm đến mức này rồi.”Triệu Huyền xoa xoa đầu nhỏ xù lông của Tiểu hồ ly, rốt cục không nhịn được cười nhẹ lên tiếng. Y đem gà quay đặt trên lá chuối đã rửa sạch, xẻ thành từng miếng thịt mỏng tang, thấy Tiểu hồ ly không thể chờ đợi được nữa định ngậm lấy, y vội vã nắm miệng nhỏ của hắn, trách mắng: “Chậm đã, chờ thịt nguội hẵng ăn, nếu không lưỡi bị bỏng thì sao.”

    Chu Doãn Thịnh duỗi móng vuốt ra cào bới nham thạch bên cạnh, miễn cưỡng kiềm chế lại kích động muốn vồ tới.Triệu Huyền đem muối ăn rắc trên miếng thịt mềm, chờ nhiệt độ hơi hơi nguội đi, lúc này mới cầm một miếng đút cho Tiểu hồ ly, còn dùng ngón tay lau lau nước bọt dính trên khóe miệng hắn, sau đó cũng tự mình ăn một miếng. Một người một thú ngươi một miếng ta một miếng, từ từ hưởng thụ đồ ăn. Lúc còn một miếng cuối cùng, Triệu Huyền thản nhiên đút cho Tiểu hồ ly, nhưng lại bị móng vuốt của hắn đẩy về, Tiểu hồ ly một mặt nháy đôi mắt long lanh ngập nước, một mặt “Ô ô” kêu to, ý là ngươi ăn đi.

    “Ngươi ăn đi, ta không đói bụng.” Bên trong đôi mắt đen nháy của Triệu Huyền tràn đầy nhu tình mật ý.

    Ta cũng không đói bụng, ngươi ăn đi. Ta là tiểu hồ ly, dạ dày cũng nhỏ. Chu Doãn Thịnh vỗ vỗ bụng nhỏ, ngoảnh mặt qua một bên.Ý cười bên khóe miệng Triệu Huyền muốn ngăn cũng không nổi, y ôm tiểu hồ ly vào trong lòng, nắm cằm hắn nhét miếng thịt vào, cuối cùng mạnh mẽ hôn hắn hai cái, dựa ở trên nham thạch thỏa mãn thở ra một hơi.

    Âu Dương Minh Nguyệt vẫn một mực bí mật quan sát hành động của một người một thú, vì sự thông minh tuyệt đỉnh của tiểu hồ ly mà kinh ngạc, cũng vì Nhiếp Chính vương sủng ái hắn mà đố kị. Thế nhưng rất nhanh, nàng phát hiện mình có đố kị cũng vô dụng. Triệu Huyền đâu có coi tuyết hồ là sủng vật mà nuôi, rõ ràng là đang phụng dưỡng một vị tiểu tổ tông. Trên người y không mang theo lương khô, thuốc trị thương, hộp quẹt, túi nước, dụng cụ sinh tồn, nhưng bên trong túi gấm treo bên hông lại cất một cái khăn tay nhỏ, một cái lược con, một cái áo choàng bé xíu, cộng thêm một cái chăn bông vuông vắn rộng một thước, mặt trên thêu đầy bươm buớm, chim nhỏ, côn trùng và thú nhỏ, đặt cạnh y khí chất uy nghiêm lạnh lẽo vô cùng quái dị.

    Những vật này là cho ai dùng không cần nói cũng biết. Nước vừa đun đã dần dần nguội đi, nhiệt độ vừa vặn, y đem khăn tay nhỏ thấm ướt, tỉ mỉ lau chùi da lông cùng móng vuốt nhỏ của tiểu hồ ly, động tác cực kì mềm nhẹ, xong xuôi lại giơ cái lược nhỏ lên từng chút từng chút chải lông tuyết hồ, sau đó đem áo choàng nhỏ đỏ tươi trùm lên đỉnh đầu hắn, buộc chặt cái đai nho nhỏ, rồi dùng chăn bọc lấy cả người tiểu hồ ly , nhét vào trong vạt áo, lúc này mới xem như là thu xếp thỏa đáng, ngược lại bản thân y tùy tiện nằm xuống nham thạch cứng rắn lạnh lẽo, chuẩn bị ngủ.

    Âu Dương Minh Nguyệt nhìn suýt đỏ hai mắt, hận không thể cùng tuyết hồ đổi chỗ. Nàng chưa bao giờ thiếu nam nhân săn sóc và yêu mến, nhưng săn sóc yêu mến đến trình độ như thế này, thật sự vô cùng mới lạ, nếu Nhiếp Chính vương nguyện ý đem tâm lực tiêu tốn trên người tuyết hồ lấy ra một phần mười, không, một phần trăm để đối xử với một người phụ nữ, sợ là không ai có thể trốn khỏi tay y. Càng nghĩ càng cảm thấy không cam lòng, Âu Dương Minh Nguyệt nằm ở bên đống lửa, lăn lộn khó ngủ.

    Mặt trăng lặn mặt trời mọc, chân trời bất tri bất giác đã ửng lên ánh sáng trắng bạc, ngoài động tuy rằng thỉnh thoảng có mãnh thú lượn qua, nhưng nhìn thấy ánh lửa dồn dập đều tránh lại gần, theo dự đoán tử sĩ vẫn chưa xuất hiện, cận vệ của Nhiếp Chính vương đã vững vàng khống chế bãi săn, một mặt phái đội tinh nhuệ toàn lực cứu viện chủ thượng, một mặt cẩn thận điều tra vụ việc ám sát.

    Đột nhiên bên ngoài truyền đến tiếng bước chân lại gần, Triệu Huyền lập tức đứng dậy, trước tiên mở vạt áo ra kiểm tra, thấy tiểu hồ ly nằm trong chăn nhỏ còn đang ngủ say, biểu tình lạnh lùng nghiêm nghị lúc này mới chuyển thành ôn nhu. Âu Dương Minh Nguyệt cũng ngay lập tức tỉnh lại, nói: “Vương gia, ngài mau trốn trước đi, ta ra ngoài xem xét tình hình.”

    Triệu Huyền cự tuyệt đề nghị của nàng, rảo bước ra ngoài: “Không cần, đó là ám vệ của bản vương.” Bọn họ thổi ám tiêu tần số thấp mà chỉ có người được trải qua huấn luyên mới nghe được, từ bên ngoài ngàn dặm có thể nhận được thông tin, tín hiệu liên lạc. Âu Dương Minh Nguyệt nhíu mày bước theo phía sau y, rời khỏi rừng rậm, quả nhiên nhìn thấy một hàng ám vệ xuất hiện ở phía trước, vạt áo thêu đồ đằng độc nhất của Vương phủ.

    Đoàn người tạ tội rồi lập tức đỡ chủ nhân rời đi, hoàn toàn quên mất Âu Dương Minh Nguyệt, nếu không phải nàng rảo bước nhanh hơn, sợ là đã bị lạc mất. Dốc hết sức bình sinh bò lên vách đá, Âu Dương Minh Nguyệt đã tính toán xong một con đường để tự trở về. Nàng nửa điểm cũng không dám hi vọng Nhiếp Chính vương hiểu được thương hương tiếc ngọc, thương tiếc cùng ôn nhu của y đưa hết cho tiểu súc sinh, một chút cũng không để cho người khác.

    Quả nhiên, Nhiếp chính vương cưỡi xe ngựa tiêu dao mà đi, ngay cả nói một câu cũng không có, còn tuyết hồ kia lại nằm nhoài trên cửa sổ kêu loạn một trận “Chít chít chi”, giống như gây hấn, giống như cười nhạo. Âu Dương Minh Nguyệt sắc mặt tái xanh gục trên mặt đất, âm thầm đem Nhiếp Chính vương cùng tuyết hồ nguyền rủa mấy trăm lần, chờ thể lực hơi hơi hồi phục mới lảo đảo đứng dậy, tìm kiếm đường xuống núi. May mà Bạch Liên còn nhớ đến nàng, sau nhiều lần dò hỏi đã cưỡi ngựa tìm đến, đưa nàng trở về.

    Sự việc Nhiếp Chính vương bị đâm chính là vụ án trọng yếu nhất Thiên Nguyên quốc, các đại thế gia ở bề ngoài đều ủng hộ việc tra án rõ ràng, nhưng tâm tư lại vô cùng phức tạp . Có người hoảng sợ bất an, có người vui mừng khôn xiết, còn có người tức đến nổ phổi, thất vọng cực độ. Người muốn mình chết là ai, Triệu Huyền trong lòng vô cùng rõ ràng. Y sống nửa đời người, bị ám sát nhiều vô số kể, lúc trước chỉ cảm thấy như một trò đùa, lần này lại giận không nhịn nổi. Bọn họ ngàn vạn lần không nên đem tiểu hồ ly quăng xuống vực, việc này so với lấy mạng y càng khiến y không cách nào nhịn nổi.

    “Toàn bộ giết chết, không giữ lại ai.” Y bệ vệ ngồi trên giường mềm, trong khuỷu tay ôm một tiểu hồ ly đang cuộn người ngủ say, dưới giường một thái y quỳ bên cạnh giúp y băng bó lại vết thương.

    Giữa phòng vài tên tướng sĩ đằng đằng sát khí đứng thẳng, nghe thấy mệnh lệnh liền lĩnh mệnh rời đi, cũng không quan tâm có chứng cớ hay không, bắt hết thảy kẻ tình nghi lại, trước dùng hình phạt tàn khốc nhất bức cung, sau lôi ra Ngọ môn chém ngang lưng(*).

    (*)Hình phạt tàn khốc thời xưa, chém ngang lưng thành hai đoạn.

    Nhiếp chính vương hồi phủ không tới hai canh giờ, trên triều đình lập tức ít đi vài văn võ quan chức, các chức vị trọng yếu trong quân đội kinh kỳ(*), cùng quân đội Ngũ thành tất cả đều đổi thành tâm phúc của y, ngay cả cấm vệ trong cung cũng đồng loạt thay đổi, loại bỏ rất nhiều tai mắt của các thế lực. Động tác lớn như vậy, giống như là muốn lật Hoàng Thành lên trời, đây là việc mà Nhiếp Chính vương xưa nay luôn khiêm tốn sẽ không làm.

    (*) Kinh thành và các vùng lân cận.

    Đây chính là trắng trợn công khai không đặt hoàng thượng vào trong mắt. Nhiếp chính vương rốt cuộc đã bị cái gì kích thích? Những năm qua bị ám sát nhiều lần, thời thời khắc khắc đều có thể gặp hung hiểm vạn phần, cũng không thấy y nổi giận giống như lần này. Chúng thần như rùa rụt cổ ở nhà, nội tâm tràn ngập bất an.

    Triệu Tông Chính nội tâm cũng rất không bình tĩnh, không chờ thái y hồi cung báo cáo đã dẫn quốc sư tự mình tới cửa thăm viếng. Quốc sư tên gọi Trường Kỳ, lúc Triệu Tông Chính còn là thái tử đã nhận mệnh dạy dỗ hắn, trong phương diện huyền học(*) phong thủy rất có thành tựu, nhưng lại không biết gì về đạo trị quốc, là một tiên nhân không nhiễm trần tục. Triệu Tông Chính đối với hắn cực kỳ tín nhiệm,trước khi làm bất cứ chuyện gì đều nguyện ý nghe ý kiến của hắn.

    (*) triết học duy tâm.

    “Tiên sinh, không phải ngài đã nói Nhiếp Chính vương số mệnh đã hết sao? Sao hiện tại y càng ngông cuồng hơn so với trước kia? Thế lực trẫm khổ cực nuôi dưỡng rất nhiều năm, lần này toàn bộ đều chôn vùi ở trong tay y rồi!” Triệu Tông Chính hai tay nắm chặt, cắn răng mở miệng.

    Trường Kỳ cười nhạt đáp: “Thiên dục kỳ vong, tất lệnh kỳ cuồng(*). Hoàng thượng, thỉnh ngài kiên trì chờ đợi, mấy tháng trước thần đã quan sát tướng mạo của y, trên mặt đã lộ ra dấu hiệu đường cùng mạt lộ. Hiện tại y càng cuồng vọng, số mệnh tiêu hao sẽ càng nhanh.”

    (*) Khi trời muốn diệt kẻ nào, trước tiên sẽ làm cho kẻ đó phát điên.

    Triệu Tông Chính chắc chắn tín nhiệm không nghi ngờ Trường Kỳ, tâm tình nóng nảy theo bánh xe lăn đều dần dần bình tĩnh lại. Một lát sau, hai người đến trước cửa Vương phủ, Vương Bảo vội vã chạy tới nghênh đón vào đại sảnh.

    Cùng lúc đó, Chu Doãn Thịnh cảm giác được một luồng hơi thở cực kỳ nguy hiểm đang áp sát, lông tơ cả người dựng ngược, tứ chi không thể khống chế run rẩy. Đây là phản ứng tự nhiên của yêu thú khi gặp phải thiên sư(*), hắn không thể khống chế, mạnh mẽ cắn chóp lưỡi mới miễn cưỡng trấn định lại, từ trong lồng ngực người yêu nhảy ra ngoài, chui vào bụi cây chạy đi mất.

    (*) Một cách xưng hô tôn kính dành cho đạo sỹ đã đắc đạo.

    Triệu Huyền kinh hãi đến biến sắc, bỏ lại khách quý trong đại sảnh đuổi theo, thật vất vả mới tìm thấy tiểu hồ ly ở trước hòn núi giả, thấy hắn cuộn thành một đoàn run lẩy bẩy, mũi vì sợ hãi mà phát ra tiếng thở dồn dập, tức thì lòng đau như cắt. Đây rốt cuộc là có chuyện gì? Mới vừa rồi còn đang yên đang lành.

    “Ly Nhi đừng sợ, có ta ở đây, ai cũng không thể làm hại ngươi. Mau ra đây, vào trong lồng ngực của ta này.” Triệu Huyền ngồi xổm trước cửa động vẫy vẫy tiểu hồ ly.

    Chu Doãn Thịnh một bên nghẹn ngào một bên lắc đầu. Hắn có thể cảm giác được, kẻ giết hắn đời trước đang ở trong phủ, nếu cùng người yêu ra ngoài, nhất định sẽ chạm mặt. Hiện tại yêu đan của hắn bị hao tổn, pháp lực hoàn toàn mất hết, chẳng khác nào cá nằm trên thớt, chỉ có thể mặc cho đối phương xâu xé. Đối phương pháp lực cao thâm, thủ đoạn khó lường, mặc dù người yêu là Nhiếp Chính vương quyền khuynh thiên hạ cũng chưa chắc bảo vệ được mình.

    “Vương gia, tiểu chủ nhân hình như là bị chấn kinh không nhỏ. Có phải là có ai đó làm nó sợ?” Vương Bảo ở bên cạnh lo lắng dò hỏi.

    Triệu Huyền tâm phiền ý loạn, trực tiếp vươn tay muốn ôm lấy tiểu hồ ly, lại bị hắn vung móng vuốt cào cho một cái, mu bàn tay lập tức hiện ra hai vệt máu. Đây là lần đầu tiên hắn thật sự làm mình bị thương, bởi vậy có thể thấy được hắn sợ hãi đến mức nào.

    Triệu Huyền không còn dám ép hắn, nhẹ giọng mà an ủi: “Ly Nhi ngoan, mau ra đây, nếu ngươi muốn trốn cũng không có thể trốn ở nơi như thế này. Trong động ẩm ướt lạnh lẽo, còn có rất nhiều chuột bọ côn trùng rắn rết, tuy rằng không thể làm ngươi bị thương, nhưng nếu bị chúng bò vào trong tai cũng rất phiền toái. Ta dẫn ngươi đến thư phòng, chúng ta trốn vào trong mật thất có được không?” Chu Doãn Thịnh nghe thấy lời ấy vội vã nhấc chân trước gãi gãi lỗ tai của mình, trong mắt toát ra vẻ chần chừ.

    Quả nhiên tiểu hồ ly nghe hiểu tiếng người, hắn không phải tuyết hồ bình thường. Triệu Huyền trong lòng vừa vui vừa lo, mở hai tay ra, kiên nhẫn chờ tiểu hồ ly tự đi ra ngoài.

    Trốn ở trong phòng tối tất nhiên thoải mái hơn so với trốn ở trong hang động, Chu Doãn Thịnh chỉ suy tính trong chốc lát rồi chầm chậm đi ra ngoài, quen cửa quen nẻo nhảy vào trong ngực người yêu, cuối cùng duỗi đầu lưỡi ra liếm láp mu bàn tay đẫm máu của y, trong mũi phát ra tiếng hít thở nhỏ bé, dường như vô cùng hối hận.

    “Chỉ là một vết thương nhỏ, ta không sao.” Triệu Huyền lật tay nắm chặt móng vuốt của hắn, đặt bên môi nhẹ nhàng hôn, dò hỏi: “Ly Nhi đang sợ ai? Không phải là hạ nhân trong Vương phủ chứ?”Sống trong phủ đã vài tháng, chưa từng thấy hắn thất thố như vậy bao giờ, vì vậy không thể nào là người trong Vương phủ, nhất định là người ngoài.

    Vừa nghĩ tới đây đã thấy một tên nội thị vội vã chạy lại bẩm báo: “Vương gia, hoàng thượng cùng quốc sư tới thăm ngài, hiện giờ đang chờ ở đại sảnh.”

    Triệu Tông Chính? Quốc sư? Đáy mắt Triệu Huyền tối sầm, trong lòng đã có một chút suy đoán, lập tức nhàn nhạt xua tay: “Nói cho bọn họ biết, bản vương sẽ tới ngay đây.” Dứt lời nhanh chân đi tới thư phòng, mở mật thất ẩn giấu trong vách tường ra, mang tiểu hồ ly vào.

    Trong mật thất có rất nhiều sách, rương hòm, binh khí và một bộ bàn ghế, nhìn qua vô cùng sạch sẽ. Kì thực dưới mật thất còn có một cầu thang, dọc theo cầu thang đi xuống chính là sân huấn luyện diện tích rất lớn và phòng tra tấn, được rất nhiều ám vệ canh giữ, đây là nơi bí mật nhất, cũng là nơi quan trọng nhất trong vương phủ. Ngoại trừ vài tâm phúc, Triệu Huyền chưa bao giờ mang người ngoài vào.

    “Thu toàn bộ binh khí lại, lúc bản vương không ở đây, Ly Nhi chơi đùa chẳng may bị thương sẽ không tốt.” Triệu Huyền chỉ vào giá gỗ treo đầy binh khídặn dò, cuối cùng tự mình lau khô mặt bàn, trải chăn đệm mềm mại, đặt tiểu hồ ly lên, xoa xoa đầu nhỏ tròn tròn của hắn căn dặn, “Ta đi một chút sẽ trở lại, chỗ này rất bí mật, không ai có thể tìm được, đừng sợ.” Chu Duẫn Thịnh “Ô ô” hai tiếng tỏ vẻ đồng ý.

    Triệu Huyền mở một cái rương nhỏ trong góc tường ra, bên trong chất đầy dạ minh châu, chiếu sáng mật thất tối tăm. Chọn lấy một viên to nhất để vào trong lòng tiểu hồ ly để phân tán lực chú ý của hắn, Triệu Huyền lúc này mới nhẹ bước rời đi, vừa tới cửa thư phòng lại nghĩ đến cái gì đó, vội vã chạy vào phòng ngủ, lấy vài con thú bông nhỏ cùng một đĩa thịt bò khô đem tới mật thất, đồng thời phái rất nhiều ám vệ trông coi nơi này.

    “Trong ngoài tất cả đều là ám vệ, nhất định có thể bảo vệ ngươi. Nếu sợ thì ôm hổ con, nó sẽ thay thế ta bảo vệ ngươi. Còn thịt bò khô không thể ăn nhiều, thịt quá cứng, ăn nhiều sẽ hỏng răng, hơn nữa còn khó tiêu hóa. Ngoan ngoãn một chút, ta sẽ trở về nhanh thôi.” Y không ngại phiền phức mà dặn dò một phen, lại hôn đôi mắt tràn đầy hoảng hốt của tiểu hồ ly, lúc này mới mở cửa rời đi.

    Hừ, ta đường đường là yêu hồ, còn cần một con hổ bông bảo vệ sao? Ngươi cho rằng ta là đứa nhỏ lên ba? Chu Doãn Thịnh “Chít chít chi” kháng nghị, sau đó nhìn một chút dạ minh châu cùng hổ con trong lồng lực, rốt cuộc không kiềm chế nổi thú tính, “Gào gừ” một tiếng vồ tới, ôm hạt châu lăn lộn vài vòng, rồi ôm hổ con lăn lộn vài vòng, bộ dạng còn không bằng hài tử ba tuổi. Có người yêu tỉ mỉ chu đáo bảo vệ, hắn đã từ trong sợ hãi ngập đầu thoát ra, thầm nghĩ đời này ta hề không hút dương khí của người nào, quốc sư chắc sẽ không đoán ra thân phận của ta đâu.

    Triệu Tông Chính cùng Trường Kỳ đợi chừng một phút mới thấy Nhiếp Chính vương chắp tay đi đến, chắc là bởi vì bị thương, sắc mặt có chút khó coi. Thấy hoàng đế y cũng chẳng quỳ xuống, chỉ chắp tay, nói: “Trong phủ có việc gấp cần xử lý, đã để hoàng thượng cùng quốc sư đợi lâu.”

    Thấy y thái độ ngạo mạn như vậy, Triệu Tông Chính tức giận đến nghiến răng, trên mặt lại không mảy may hiện ra, xua tay cười nói: “Nào có nào có, nghe nói hoàng thúc bị thương, trẫm cùng quốc sư liền tới thăm. Hoàng thúc thế nào rồi?”

    “Vết thương ngoài da thôi, không sao.” Triệu Huyền ngồi ở ghế bên dưới tiểu hoàng đế, đàm luận tình hình chính trị trong kinh thành, lời lẽ nghiêm túc tỏ ý muốn chỉnh đốn triều chính, loại trừ phe đối lập, tranh quyền đoạt lợi, khiến tiểu hoàng đế tổn thất nguyên khí, liên tục đổ mồ hôi lạnh. Hai người dùng lời lẽ sắc bén đối trọi nhau, nhưng cũng không quên bí mật quan sát quốc sư, một người vì muốn được chỉ điểm, một người vì lòng mang nghi ngờ. Quốc sư nâng một chén trà nóng chậm rãi nhâm nhi, dùng hơi nước bốc lên che lấp con ngươi lóe lên một tia ngoan độc rất nhanh đã biến mất. Tại góc độ không ai nhìn thấy, hắn khép bàn tray trái trong ống tay áo,chính giữa lòng bàn tay đột nhiên phát ra tia sáng,từ từ hiện lên một trận pháp Âm Dương bát quái.

    Đây là một trận pháp thăm dò, nếu như trận pháp có phản ứng, thì biểu thị xung quanh có yêu vật. Kinh thành đã bao lâu chưa xuất hiện yêu vật? Quốc sư cũng không nhớ rõ, năm đó khi sư phụ truyền lại trận pháp cho hắn từng nói, nếu trận pháp nóng lên và toả sáng, chính là cơ duyên của hắn đã đến, chớ có bỏ qua.

    Hiện nay đã là thời đại pháp thuật đang dần biến mất, tu luyện cực kì khó khăn, quốc sư mặc dù là kỳ tài đơn linh căn, nhưng khổ nỗi trong thiên địa không có linh khí, tu luyện hai mươi năm vẫn chưa chạm tới trúc cơ. Cũng bởi vậy, hắn chỉ có thể dựa vào việc cướp đoạt tu vi của người khác để lên cấp. Tu sĩ khắp Thiên Nguyên quốc đã bị hắn sát hại gần hết, nhưng những người này tu vi còn thấp hơn hắn, dù hấp thu tu vi cả đời của bọn họ, cũng chỉ như muối bỏ biển thôi.

    Nhưng mà yêu vật lại khác. Yêu vật có thể làm cho trận pháp nóng lên, tu vi ít nhất cũng phải 50 năm trở lên, hơn nữa trong bụng chúng nó có yêu đan có thể dùng để tăng cường thể phách(*), tăng cao tiềm chất, thịt thú da thú xương thú đều có thể dùng để luyện chế đan dược và pháp khí. Tu sĩ trên thế gian đã ít ỏi, yêu vật lại càng ít hơn, có thể gặp được một con, đúng là cơ duyên hiếm thấy, bảo quốc sư làm sao có thể không thèm nhỏ dãi.

    (*) Thể xác và linh hồn.

    Hắn híp hai mắt, âm thầm suy nghĩ. Yêu khí dày đặc chỉ nhiễm trên người Nhiếp Chính vương, người hầu trong phủ đều không làm trận pháp phản ứng, có thể thấy được yêu vật có quan hệ mật thiết với Nhiếp chính vương nhất, đã đến mức như hình với bóng. Vì vậy, hắn đã xác định được, yêu vật kia đi chính là sủng vật Nhiếp chính vương yêu thương nhất – tuyết hồ.

    Tiềm chất của bộ tộc yêu hồ cao hay thấp, thuộc tính ra sao đều có thể nhận biết từ màu lông , tiềm chất càng cao yêu hồ có màu lông càng tinh khiết, mà năm màu vàng lục lam tím nâu cũng tương ứng với ngũ hành kim mộc thủy hỏa thổ. Nghe nói yêu sủng của Nhiếp chính vương là một tiểu hồ ly cả người trắng như tuyết, vậy yêu hồ này nhất định là một thân thể thuần âm trong vạn người mới có một, tiềm chất đơn linh căn. Thân thể thuần âm? Đáng tiếc! Nghĩ tới đây, quốc sư trong lòng lắc đầu.Ngược lại với tuyết hồ, hắn là thân thể thuần dương, tuyệt đối không thể dùng yêu đan của đối phương, bằng không dưới sự xung đột của thuộc tính có thể dẫn tới cái chết, mà hắn rất thù hận yêu vật, cũng không thể chịu được việc song tu, cơ duyên lần này hắn không có cách nào tiếp nhận.

    Chờ đã, nếu mình không thể tiếp nhận được thì có thể nhường cho nữ tử nắm giữ linh căn dùng, sau đó mượn sức mạnh của yêu đan cải tạo thân thể phàm trần của đối phương thành thể chất thích hợp nhất cho việc song tu, cùng đối phương song tu thì hắn vẫn có thể được lợi, đây mới là cách giải quyết lâu dài. Trong mắt quốc sư chợt lóe tinh quang, lòng đã vạch sẵn kế hoạch.

    Hắn mượn cớ đi vệ sinh để dạo một vòng trong vương phủ, vẫn chưa tìm thấy tuyết hồ, liền dùng máu vẽ một trận pháp trên cửa chính viện. Trận pháp đỏ tươi vừa hoàn thành lập tức thấm vào tường gạch không thấy tăm hơi, người phàm chỉ dựa vào mắt thường tuyệt đối không thể nhận ra. Bố trí xong xuôi, hắn thu lại Chướng Nhãn pháp, khoan thai quay về đại sảnh tiếp tục cùng Nhiếp chính vương hàn huyên, dù người hầu hay thị vệ vừa nãy đi bên cạnh hắn cũng đều không nhìn thấy hành động khác thường của hắn, chỉ thấy hắn thành thật đi vệ sinh.

    Triệu Huyền từ lâu đã mất kiên trì, mượn cớ bị thương nặng cần nghỉ ngơi, uyển chuyển mời hai người rời đi, sau khi đưa bọn họ đi, y gọi ám vệ tới hỏi: “Trường Kỳ vừa rồi đã làm gì?”

    “Khởi bẩm Vương gia, hắn đi đến nhà vệ sinh một chuyến rồi trở về, không hề đi loạn.” Ám vệ chắp tay hồi bẩm.

    Triệu Huyền trong lòng vẫn còn nghi vấn, nhưng cũng biết ám vệ sẽ không lừa gạt mình, phẩy tay cho người lui rồi vội vã đi thư phòng tìm tiểu hồ ly. Vượt qua thùy hoa môn(*), y bỗng nhiên dừng bước, nhìn chằm chằm tường gạch một hồi lâu, trên mặt đăm chiêu suy nghĩ. Trực giác của y nói cho y biết, nơi này có gì đó không đúng.

    (*) Một loại cửa trong Tứ hợp viện, ngăn cách ngoại viện và nội thất của Tứ hợp viện.

    37991799_1047109028798534_3068440291141746688_n

    “Vương gia, ngài đang nhìn cái gì vậy? Chẳng lẽ hạ nhân quét dọn không sạch sẽ?” Vương Bảo nơm nớp lo sợ dò hỏi.

    “Ngươi xem mặt tường kia, có phải có chút khác biệt so với sáng sớm hay không?”

    “Đâu có, tường gạch không phải vẫn như thế này à?Nhưng mà màu sắc của khối gạch này đậm màu hơn so với những khối khác, hẳn là lúc nung gạch đã dùng lửa quá mức.”

    Triệu Huyền tự tiếu phi tiếu liếc Vương Bảo một cái, tiếp tục nhanh chân bước về phía trước.

    Hơi thở làm người ta sợ hãi vẫn cứ quanh quẩn trong vương phủ, có mấy lần đã đến rất gần mình, khiến lông trên người Chu Doãn Thịnh đều dựng đứng. Lúc này hắn mới sâu sắc cảm nhận được sự quan tâm săn sóc của người yêu, hổ con cùng dạ minh châu quả nhiên rất hữu dụng, một cái có thể ôm coi như an ủi, một cái có thể chiếu sáng giảm bớt sợ hãi. Nhớ năm đó hắn không sợ trời không sợ đất, đến ý thức của thế giới cũng dám chém giết, lại không ngờ rằng hôm nay chật vật như vậy. Mà bản tính yêu thú sợ thiên sư đã ăn sâu tận xương tủy, không phải việc hắn có thể dễ dàng tránh thoát, lại thêm sát khí đằng đằng trên người Trường Kỳ, dường như đã chém giết không ít tu sĩ cùng yêu vật, càng ngày càng làm người khác kiêng kỵ.

    Đời trước, thời điểm Chu Doãn Thịnh gặp phải Trường Kỳ căn bản là không có cách nào nhúc nhích, bị hắn đào yêu đan dễ như ăn cháo, trong bụng máu tươi tuôn trào, linh hồn đau nhức vì bị xé rách, đến nay cảm giác ấy vẫn khắc sâu trong đầu. Hắn muốn báo thù, rồi lại biết đây không phải là chuyện dễ dàng. Thiên sư là khắc tinh của yêu vật, không có con yêu vật nào gặp phải thiên sư mà có thể bình yên chạy trốn, ít nhất tại thời đại mạt pháp là như thế.

    Càng nghĩ càng cảm thấy bất đắc dĩ cùng phẫn hận, Chu Doãn Thịnh nhào tới cắn xé hổ con, nghiễm nhiên coi nó thành thế thân của Trường Kỳ. Lúc Triệu Huyền bước vào cửa vừa vặn nghe thấy âm thanh “Gào gừ” đầy phẫn nộ của tiểu hồ ly, lại thấy hắn ôm hổ con lăn lộn trên bàn, dáng dấp vô cùng hoạt bát, trong lòng không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

    “Cẩn thận ngã từ trên bàn xuống.” Y bước nhanh tới, cứu con thú bông khỏi răng nanh của tiểu hồ ly, hỏi: “Bây giờ còn sợ không?”

    Chu Doãn Thịnh làm sao có khả năng thừa nhận mình sợ, hắn làm bộ nghe không hiểu, bốn cái móng vuốt níu lấy quần áo của người yêu, từng chút từng chút trèo lên trên, bò đến vạt áo lập tức chui vào trong. Ở đâu cũng đều không an toàn bằng trong ngực người yêu.

    “Xem chừng là không sợ nữa rồi.” Triệu Huyền vỗ vỗ lồng ngực căng phồng, cười cười đi ra ngoài, không quên giao thú bông cho Vương Bảo, còn dạ minh châu, thịt bò khô thì cầm đến phòng ngủ.

    Chương 6

    Đến tối, Triệu Huyền tắm rửa cho tiểu hồ ly, hong khô bộ lông, bỏ vào túi ngủ đặc chế. Y còn chút công văn cần phê duyệt liền ôm tiểu hồ ly vào lòng, cất bước muốn đi tới thư phòng. Nhưng vừa mới mở cửa, trước mắt đột nhiên tối sầm, ý thức cũng dần dần mơ hồ. Tuy nhiên trạng thái như thế chỉ kéo dài vài giây, vài giây trôi qua, y đột nhiên giương mắt, bên trong con ngươi đen đặc phủ một tầng sát ý nồng đậm. Y liếc mắt quan sát thị vệ cùng người hầu trong phủ đều mang vẻ mặt mê man, lại nhìn trên tường gạch ở ngoài thùy hoa môn(*) xuất hiện một trận pháp phát ra ánh đỏ lập lòe, rõ ràng đã có kẻ giở trò quỷ.

    (*) Một loại cửa trong cấu trúc Tứ hợp viện.

    Vào đúng lúc này, đột nhiên tiểu hồ ly từ trong lồng ngực y nhảy ra ngoài, nhanh chóng chạy ra khỏi vương phủ, trực tiếp chạy đến phủ quốc sư. Mắt hắn vẫn nhắm, bước chân có chút lảo đảo, hiển nhiên đang ở trong trạng thái mộng du, xem ra trận pháp này có công hiệu mê hoặc lòng người. Triệu Huyền cũng không ngăn cản tiểu hồ ly, không xa không gần mà theo sát. Võ công của y vô cùng cao cường, tiến vào phủ quốc sư dễ như ăn cháo, đi tới một cái sân có sương khói lượn lờ. Quốc sư dung mạo ôn nhu tuấn mỹ giờ khắc này đang đứng trong một trận pháp lập lòe ánh sáng nhạt màu, thấy con mồi bước đến, khóe miệng đỏ tươi hơi nhếch lên, biểu thị tâm tình hắn rất tốt. Hắn cúi người xuống, vươn tay trái ra hiệu cho yêu hồ nhảy vào trong lòng bàn tay mình. Bát quái trận khắc giữa lòng bàn tay hắn đỏ rực hầm hập hơi nóng như một cái bàn ủi, nếu nhảy vào, hậu quả khó mà lường được.

    Mắt thấy tiểu hồ ly đã bay lên trời, Triệu Huyền lập tức hiện thân, kịp thời ôm hắn vào lòng.

    “Vương gia, vì sao ngươi không bị hôn mê? Không đúng, làm sao ngươi có thể vượt qua kết giới ta đã bố trí?” Quốc sư kinh hãi đến biến sắc. Hắn đã sớm bày bố tầng tầng lớp lớp kết giới trong phủ, trừ khi tu vi cao hơn hắn, bằng không người khác tuyệt đối không thể bình yên đi tới chỗ này, thế nhưng Nhiếp chính vương lại là một người phàm không hề có tu vi.

    Triệu Huyền nhẹ nhàng bỏ tiểu hồ ly vào trong túi ngủ, mở vạt áo ra nhét vào trong ngực, lúc này mới đi tới bên ghế đá ngồi xuống, ngữ khí lạnh lẽo: “Quốc sư tốt nhất nên cho bản vương một lời giải thích hợp lý. Hơn nửa đêm dụ dỗ Ly Nhi tới chỗ này, ngươi muốn làm gì?”

    Trường Kỳ cấp tốc tỉnh táo lại, thầm nghĩ tuyết hồ này là yêu vật, nếu như ta có thể giải thích rõ ràng, Nhiếp chính vương nhất định sẽ đồng ý để ta tiêu diệt nó, nhưng mà lợi ích đạt được trong đó sợ là không thể nói ra.

    Thôi, tìm được một yêu hồ thân thể thuần âm đã là may mắn lớn, cũng không thể tham lam quá mức nữa. Ý trời, tất cả đều là ý trời. Hắn thở dài một tiếng, từ từ mở miệng: “Khởi bẩm Vương gia, tuyết hồ trong lồng ngực ngài không phải hồ ly bình thường, mà là một yêu vật. Theo khí tức của nó, cũng đã được năm mươi năm đạo hạnh.”

    “Năm mươi năm? Ý ngươi nói là Ly Nhi đã năm mươi tuổi?” Triệu Huyền không nhịn được đo chiều dài thân thể tiểu hồ ly, năm mươi năm mới dài có nửa thước, rốt cuộc là ngày thường ăn cái gì?

    Vương gia, hình như ngài chú ý nhầm trọng điểm rồi. Trên trán Trường Kỳ nổi gân xanh, nhẫn nhịn giải thích: “Vâng, nó đã năm mươi tuổi, nhưng tuổi thọ của yêu vật không giống dã thú bình thường, yêu thú năm mươi tuổi còn chưa đến tuổi vị thành niên, mỗi ngày cần hút một lượng lớn dương khí và một số đồ thiết yếu cho tu luyện để trưởng thành. Vương gia, gần đây ngài có phải hay không thường cảm thấy mệt mỏi vô lực, tay chân bủn rủn, đau đầu nhức óc? Chính là do yêu vật gây nên! Nếu ngài ở chung với nó mấy tháng nữa, nhất định sẽ nguy hiểm đến tính mạng.”

    Nói đến đây Trường Kỳ bình tĩnh nhìn Nhiếp chính vương một cái, bỗng nhiên lộ ra vẻ kinh hãi. Người này mấy tháng trước vẫn còn dấu hiệu số mệnh đã hết, thế nhưng hôm nay nhìn lại, chỉ thấy toàn thân được Hồng Mông tử khí bao phủ, ánh sáng xán lạn vô cùng lóa mắt, chỉ dùng một câu “Chân mệnh thiên tử” đã không thể khái quát tương lai của y nữa, dù nói một câu “Thần nhân giáng thế” cũng không quá khoa trương. Sáng nay hắn chỉ lo tìm kiếm yêu thú, bày bố trận pháp, quên mở ra thiên nhãn quan sát, đánh giá số mệnh của đối phương, ngay cả biến cố lần này cũng không cảm giác được. Khó trách y có thể vượt qua cấm chế dày đặc đi đến sân sau, khó trách!

    Triệu Tông Chính lấy cái gì để đấu với y? Chính mình lấy cái gì để đấu với y? Trường Kỳ mới vừa rồi còn trấn định tự nhiên, hiện tại đã đổ mồ hôi lạnh cả người.

    Triệu Huyền không thèm để ý đến tình trạng khác thường của hắn, nhẹ nhàng vỗ về móng vuốt lộ ra ngoài của tiểu hồ ly, hỏi: “Ngươi muốn làm gì nó?” Đột nhiên một luồng gió sắc bén như đao kề lên cần cổ yếu ớt của Trường Kỳ, chỉ cần hắn đáp sai một câu, sẽ chém bay đầu hắn ngay tại chỗ.

    Hơi lạnh chậm rãi từ lòng bàn chân bò lên trên da đầu, làm người ta lạnh đến tận xương tủy. Trường Kỳ nuốt nước miếng một cái, khàn giọng nói rằng: “Khởi, khởi bẩm Vương gia, thần chỉ vẽ một mê hồn trận, không hề tạo thành thương tổn nào cho tuyết hồ, ngày mai giờ Thìn, trận pháp sẽ tự nhiên mất đi hiệu lực.” Bây giờ đầu hắn đầy mồ hôi lạnh, quần áo ướt đẫm, đâu còn dáng vẻ một thế ngoại cao nhân, nhưng hắn vẫn chưa từ bỏ, thử dò xét nói: “Vương gia, yêu vật dù sao cũng là yêu vật, cho dù đáng yêu đến mấy khi lớn lên nhất định sẽ hại người, không bằng giao cho hạ thần xử lý. Hạ thần sẽ không giết hại nó, chỉ hủy diệt tu vi cả đời của nó rồi thả về núi rừng cũng được.” Nhưng trong lòng hắn vô cùng rõ ràng, có Hồng Mông tử khí nồng đậm hộ thể, đừng nói yêu vật, ngay cả Thiên đạo cũng không làm gì được Nhiếp chính vương, nếu chỉ nói yêu hồ hại người thường có lẽ còn có thể xảy ra.

    Triệu Huyền chỉ cười mà không đáp, đứng lên bước ra ngoài, lúc đi ngang qua Trường Kỳ bỗng nhiên bắt lấy tay trái của hắn, lật ngửa lòng bàn tay ra. Trận pháp vẽ trên da thịt bởi vì sự tồn tại của tiểu hồ ly vẫn phát ra ánh sáng đỏ và hơi nóng hầm hập, hoa văn vặn vẹo nhìn qua vô cùng tà ma quỷ quyệt. Bằng trực giác của y phán đoán, loại trận pháp này không phải thủ pháp của danh môn chính phái, cái gọi là “trích tiên” không nhiễm trần tục, thì ra chỉ là một yêu đạo chuyên môn cướp đoạt tu vi của người khác.

    Trường Kỳ bị y nhìn chăm chú, sợ đến nổi da gà, cực lực muốn rút tay trái về, lại phát hiện ngay cả đầu ngón tay cũng không thể nhúc nhích, đành phải quỳ xuống xin tha: “Hạ thần biết sai rồi, ngày sau không dám có động đến tuyết hồ nữa, cầu xin Vương gia giơ cao đánh khẽ, bỏ qua cho hạ thần một lần.”

    Triệu Huyền cười lạnh nói: “Quốc sư nhìn như vô dục vô cầu, bàng quan với thế sự, thì ra cũng chỉ là hạng người ham sống sợ chết. Chẳng qua việc này cũng không lạ, một kẻ chỉ dựa vào việc cướp đoạt tu vi và số mệnh của người khác để tồn tại, tất nhiên sẽ sợ chết nhất. Yên tâm, bản vương không giết ngươi.”

    Trường Kỳ còn chưa kịp thở phào, đã thấy Nhiếp chính vương biến ngón tay thành đao, xé rách lòng bàn tay trái của hắn, mạnh mẽ đào viên cốt châu ngưng tụ tu vi cả đời của hắn lên, dùng khăn gói kỹ lại sau đó nghênh ngang rời đi.

    Trường Kỳ đau đến lăn lộn trên đất, há miệng kêu rên, nhưng bởi vì có kết giới chặn đường người ngoài không thể nghe thấy, một lát sau đau đến ngất đi. Hạ nhân ở bên ngoài kết giới sợ hãi cuống cuồng nhưng không thể tiến vào, mãi đến ba ngày sau đợi bùa chú duy trì kết giới mất hiệu lực mới nhao nhao lao vào, phát hiện ra tay trái của quốc sư đã hóa thành xương trắng, nhất định phải cắt bỏ cổ tay, bằng không sẽ khó giữ tính mạng.

    Bí mật đời đời truyền thừa của các Quốc sư được giấu trong lòng bàn tay trái. Đó là một viên cốt châu ngưng tụ tu vi suốt đời của các quốc sư, mỗi lần trước khi chết sẽ được móc ra, dùng trận pháp khảm lên lòng bàn tay trái của người kế nhiệm, từ đó có thể tự do hấp thụ tu vi của những tu sĩ hay yêu vật khác, củng cố sức mạnh bản thân. Bí mật này chỉ có mỗi một quốc sư đương nhiệm cùng Hoàng đế Thiên Nguyên quốc mới có thể biết, dù sao cướp đoạt tu vi xong nhất định phải dùng nó để kéo dài tuổi thọ của Hoàng đế.

    Triệu Tông Chính nghe nói quốc sư biến thành phế nhân thì cực kì tức giận, hết lần này tới lần khác dò hỏi đối phương là ai làm, nhưng cũng không có đáp án. Nhiếp chính vương nếu như muốn mạng của một người, quả thực dễ như trở bàn tay, ngay cả thiên đạo y còn chẳng sợ, sao có thể đặt một tu sĩ nhỏ bé ở trong mắt? Quốc sư không còn dám làm y tức giận, bị ép hỏi đến mức phải vội vàng thu thập châu báu suốt đêm chạy trốn khỏi kinh thành, rất nhanh liền không biết tung tích.

    Bởi vì trong phủ quốc sư bày bố rất nhiều trận pháp, nếu người phàm đi vào hoặc bị mê mẩn tâm trí trở nên điên điên khùng khùng, hoặc bị quỷ đả tường(*) giam giữ, mấy ngày mấy đêm không ra được. Lâu dần, nơi này cỏ dại mọc đầy, nhà cửa đổ vỡ giống hệt một căn nhà ma, khiến bách tính kinh thành nghe tin đều biến sắc. Nam nhân thần bí nhất, cường đại nhất của Âu Dương Minh Nguyệt, ngay cả mặt cũng đều chưa thấy đã được xử lý gọn gàng, ma xui quỷ khiến thế nào, đánh bậy đánh bạ lại đánh trúng.

    (*)Quỷ đả tường làm cho bạn lạc đường, tưởng rằng đang đi thẳng nhưng thực tế là đi thành một vòng tròn, đi một lúc sẽ quay về vị trí ban đầu.

    Triệu Huyền ôm tiểu hồ ly đi suốt đêm hồi vương phủ, một cước đá nát tường gạch có vẽ trận pháp, đánh thức hạ nhân từ trong cơn mộng mị. Vương Bảo thấy cửa phòng mở toang, chủ nhân cùng tiểu chủ nhân đều mất tích, sợ đến mức thiếu chút nữa hồn phi phách tán, lảo đảo chạy xuống bậc tam cấp, chuẩn bị sai người đi tìm, thì liền thấy chủ nhân ôm tiểu chủ nhân trong ngực đang rảo bước lại gần.

    “Vương gia, buổi tối rồi ngài còn chạy đi đâu vậy?” Hắn một bên lau mồ hôi lạnh trên trán một bên nghênh đón.

    Triệu Huyền ném chiếc khăn bị vo tròn vào trong ngực hắn, ra lệnh: “Rửa sạch rồi đem đến phòng cho bản vương.” Trực giác của y nói cho y biết, vật này có tác dụng rất lớn đối với tiểu hồ ly.

    Vương Bảo mở ra khăn ra, chỉ thấy bên trong bọc một hạt châu màu trắng dính đầy máu, nhìn bề ngoài không giống ngọc thạch cũng không giống trân châu, cực kì quỷ dị. Hắn không dám hỏi nhiều, tự mình múc một chậu nước, run rẩy tay rửa sạch, đăt vào một hộp gỗ tử đàn nhỏ, đưa vào trong phòng.

    Tiểu hồ ly còn chưa tỉnh dậy, tứ ngưỡng bát xoa(*) nằm trên đùi vương gia, bụng nhỏ phập phồng khi lên khi xuống, đuôi to lắc trái lắc phải, nhìn qua vô cùng hồn nhiên đáng yêu. Vương Bảo đang muốn nịnh nọt vài câu, chợt giống như ăn phải ruồi, nghẹn họng trân trối. Chỉ thấy Vương gia vén lông tơ bụng dưới của tiểu hồ ly lên, tỉ mỉ xem xét vật nhỏ khéo léo tinh xảo như một chồi non của hắn, tròng mắt đen láy bốc lên hai ngọn lửa nóng rực, cuối cùng bắt đầu hôn trán, hôn mũi, hôn miệng, hôn đệm thịt trên chân tuyết hồ, vừa hôn vừa tủm tỉm cười, hành động vô cùng điên rồ.

    (*) Tư thế nằm ngửa dạng chân dạng tay ra.

    Vương Bảo khiếp sợ đến hoảng loạn, nơm nớp lo sợ mở miệng: “Vương gia, ngài vừa mới đi đâu vậy? Không có sao chứ?”

    “Bản vương không sao. Bản vương thật cao hứng, trước nay chưa từng cao hứng như vậy.” Triệu Huyền dùng sức ấn ấn nhịp tim đang đập loạn cào cào, khóe mắt đuôi mày tất cả đều là vẻ vui mừng như điên. Tiểu hồ ly quả nhiên không giống dã thú tầm thường, hắn là yêu vật, có thể sống thật lâu thật dài, còn có thể hóa thành hình người làm bạn cạnh mình, còn có việc gì kinh hỉ hơn so với việc này sao?

    Trận pháp tác dụng trực tiếp trên người yêu hồ, những người xung quanh chỉ là tiện tay, vì vậy Chu Doãn Thịnh tỉnh lại trễ nhất. Hắn vừa mở mắt, liền thấy mình nằm trong lồng ngực người yêu, đối phương chỉ khoác ngoại bào màu trắng, vạt áo mở rộng, thắt lưng lỏng lẻo, lộ ra một mảnh cơ ngực rắn chắc, mái tóc dài đen tuyền tùy ý rơi ở hai bên má, nhìn qua cực kỳ lười biếng. Y nằm nghiêng người trên giường, cầm một quyển sách trong tay, đọc đến mê mẩn.

    Sách gì mà đẹp vậy, ngay cả ta tỉnh rồi cũng không nỡ rời mắt? Chu Doãn Thịnh thầm nghĩ, đến gần nhìn lướt qua, lập tức kinh sợ. Đây là một cuốn sách viết về yêu vật, ghi lại tất cả yêu vật đã từng xuất hiện trên nhân thế, cũng tỉ mỉ giới thiệu tướng mạo và đặc tính của chúng nó. Mấy tờ Triệu Huyền đang xem chính là viết về yêu hồ, trong đó ghi lại vài truyền thuyết liên quan đến yêu hồ, những hàng chữ viết vô cùng rõ ràng, còn có cả ảnh minh họa cực kỳ sống động.

    Chu Doãn Thịnh chỉ đọc hai hàng chữ liền cảm thấy không ổn, đang muốn nhảy khỏi lồng ngực người yêu, lại bị y dùng sức túm đuôi kéo lại, cười cười trêu ghẹo: “Yêu hồ bản tính phóng đãng, có thể không ăn thịt, nhưng một ngày không thể không hoan ái, bằng không sẽ uất nghẹn mà chết. Xương đuôi là nơi mẫn cảm nhất, chỉ cần vuốt ve vài cái sẽ động tình, ngọc dịch sẽ tràn ra, tuyệt không thể tả” đọc xong đoạn này, y than thở lắc đầu, “Đến tột cùng tuyệt không thể tả là cái gì, vậy mà sách lại không viết, từ khi sinh ra đến giờ ta chưa từng thấy yêu hồ. Ly Nhi, ngươi có biết không?”

    Chu Doãn Thịnh duỗi đầu lưỡi ra liếm láp móng vuốt, sau đó cọ cọ lên mặt, làm bộ mình chỉ là một con hồ ly bình thường, căn bản không phải yêu hồ. Người yêu biến thái như vậy, trời mới biết có ra tay với động vật nhỏ hay không, thân thể của mình dài không đến nửa thước, cái đồ chơi kia của người yêu lại giống như tay trẻ con, vừa to vừa dài vừa lớn, nếu như quyết tâm muốn làm…. Hình ảnh quá mức điên rồ, ngay cả nghĩ hắn cũng không dám nghĩ.

    Vì bị mê hồn trận ảnh hưởng, hắn cũng không biết mình đã dạo qua quỷ môn quan một vòng, cũng không biết người yêu đã biết được thân phận của mình, vì vậy chỉ cho rằng đối phương đoán mò, trước mặt mình thăm dò một chút, chỉ cần mình không thừa nhận, y cũng không thể làm gì được.

    Triệu Huyền cụp mắt nhìn tiểu hồ ly làm bộ làm tịch, trong mắt tràn đầy hứng thú: “Ta còn tưởng rằng chỉ có mèo mới có thể dùng móng vuốt rửa mặt, thì ra hồ ly cũng vậy sao?”

    Chu Doãn Thịnh càng ngày càng ra sức liếm, móng vuốt nhỏ lau tới lau lui trên mặt, thuận tiện che dấu biểu tình chột dạ. Nếu hắn thừa nhận, nhất định sẽ bị kẻ này dằn vặt, nghĩ tới nghĩ lui, tốt nhất vẫn là giả ngu.

    Triệu Huyền một tay chống má, say sưa ngon lành mà nhìn, chờ tiểu hồ ly lau mặt xong liền luồn tay dưới nách hắn nâng lên, giơ hắn đến trước mặt, hai mắt sáng quắc nhìn chằm chằm cái vật ẩn dưới lông tơ màu trắng kia, từng câu từng chữ lặp lại: “Xương đuôi là nơi mẫn cảm nhất, chỉ cần vuốt ve vài cái sẽ động tình, ngọc dịch sẽ tràn ra, tuyệt không thể tả’ nếu trong sách không viết, ta đành tự mình thử xem sao.”

    Thử cái đầu ngươi! Mau buông ta xuống! Biến thái, ngay cả động vật nhỏ cũng không tha! Chu Doãn Thịnh giận dữ và xấu hổ muốn chết, liều mạng vung móng vuốt nhỏ cào mặt người yêu, nhưng lại bị y kéo giãn khoảng cách, chỉ có thể cào vào không khí, trong miệng “Chít chít chi” kháng nghị.

    Triệu Huyền thấy hắn không ngừng vung vẩy tứ chi, lông tơ cả người đều dựng đứng, dáng dấp vô cùng buồn cười, không khỏi bật cười thành tiếng. Y đè hắn trên đầu gối, bàn tay vuốt ve lưng hắn chậm rãi trượt xuống xương đuôi, rất có kỹ xảo mà âu yếm, xoa xoa.

    Ghi chép về yêu vật tuyệt đối không phải nói ngoa, xương đuôi quả thật là khu vực mẫn cảm nhất của yêu hồ. Chu Doãn Thịnh trong lòng buồn bực, thân thể lại mềm mại vô lực, một chút đã xụi lơ trên đầu gối Triệu Huyền, còn xoay chuyển cái bụng, phô bày điểm yếu hại trước mắt đối phương, hi vọng được đến âu yếm nhiều hơn. Đầu nhỏ của hắn lắc lư trái phải, bên trong mắt thú màu vàng trà gợn sóng, khi ánh nến hắt vào như có dòng nước xuân lênh láng sắp tràn ra, cực kỳ hút hồn, cái đuôi to xõa tung theo bản năng quấn lấy tay người yêu, giống như níu kéo, lại giống như thúc giục.

    Cổ họng Triệu Huyền khô khốc, đầu quả tim ngứa ngáy, bụng dưới giống như bị lửa thiêu đốt. Y mơn trớn thân thể tiểu hồ ly, lại gảy gảy vật nhỏ tinh xảo đã rớm ra một giọt ngọc, giọng nói khàn khàn: “Quả nhiên là yêu hồ, tính tình dâm đãng như vậy, chỉ mới sờ một cái đuôi thôi mà đã động tình đến mức này. Đều nói yêu hồ cần hút dương khí mới có thể tồn tại, sao ngươi lại không hút của ta?”

    Đầu óc Chu Doãn Thịnh đã sớm lâm vào trầm mê, làm sao biết y đang nói cái gì, cho dù biết cũng không thể trả lời, chỉ có thể “Ô ô ô” rên rỉ.

    Triệu Huyền dường như nghe hiểu, xúc động nói: “Thì ra là ái mộ ta, không đành lòng làm hại ta sao? Ly Nhi, dù ngươi có hút ta đến mức tinh tẫn nhân vong, ta cũng cam nguyện.” Y vừa tự biên tự diễn vừa cởi tiết khố, móc ra cự vật tím đỏ đã sớm cứng rắn như sắt, vuốt ve lên xuống, một giọt chất lỏng từ đỉnh hạ thân tràn ra, thấm ướt trụ thể, một luồng xạ hương lập tức tản ra ngoài.

    Ý thức thế giới vì muốn tốt cho nữ chính mà để Nhiếp chính vương trở thành một người lãnh cảm, trước nữ chính chưa bao giờ kề cận nữ sắc, cũng chưa từng thủ dâm, vì vậy giọt chất lỏng này chính là nguyên dương trong truyền thuyết, là vật đại bổ đối với tu sĩ và yêu vật. Hiện tại bộ thân thể này bị Triệu Huyền chiếm cứ, thực lực của y đã vượt qua quy luật của thế giới, cho nên một giọt nguyên dương này càng không giống với bình thường, trong đó ẩn chứa năng lượng đủ để đại yêu hay tu sĩ Độ Kiếp Kỳ động tâm, càng không cần bàn tới một tiểu hồ ly chưa hóa hình người.

    Mùi hương này đối với người bình thường nhạt nhòa đến mức chớp mắt đã quên, nhưng đối với Chu Doãn Thịnh mà nói lại mang sức hấp dẫn trí mạng. Thân thể mềm oặt của hắn đột nhiên tràn trề sức sống, trở mình một cái bò lên, ngồi xổm trên bụng người yêu, ánh mắt sáng quắc nhìn cự vật hình trụ của y, đầu lưỡi phấn hồng vươn ra muốn liếm nhưng lại xấu hổ rụt về.

    Triệu Huyền trầm giọng cười nhẹ, một mặt vuốt ve cự vật một mặt dụ dỗ nói: “Đây chính là nguyên dương của ta, đối yêu hồ mà nói quả thật là vật đại bổ, không hút sạch thì thật là lãng phí. Ly Nhi, ngoan, Ly Nhi, về sau ngươi muốn ăn bao nhiêu ta liền đút cho ngươi bấy nhiêu.”

    Chu Doãn Thịnh bị dâm từ lãng ngữ của y khiêu khích đến đỏ mắt, mũi dựng ngược lên, cực lực ngửi mùi vị nguyên tinh tản mác trong không khí. Vật này quá thơm, làm cho hắn hoàn toàn đánh mất lý trí, bản năng của yêu hồ thúc giục hắn nhanh đi hút, một chút cũng đừng chậm trễ. Chỉ giãy giụa vài giây hắn liền thỏa hiệp, tiến lên phía trước, hai con móng vuốt nhỏ ôm lấy cự vật hình trụ, đứng thẳng người lên, nhắm ngay lỗ nhỏ trên đỉnh liếm mút, tiếng rên rỉ thỏa mãn kết hợp tiếng nước dâm mỹ vang lên.

    Tiểu hồ ly làm việc hoàn toàn bằng bản năng, không có bất kỳ kỹ xảo nào hay ho, nhưng lại khiến Triệu Huyền điên cuồng, hơn nữa trong miệng hắn còn có hai hàng răng sữa nho nhỏ, thỉnh thoảng cọ qua cự vật, gây nên một trận đau nhói ngứa ngáy, càng ngày càng làm người ta dục tiên dục tử.

    Triệu Huyền đã ngừng thủ dâm từ lâu, ngẩng mặt dựa vào gối thở dốc, một tay nhẹ nhàng âu yếm xương đuôi của tiểu hồ ly, một tay xoa túi da của chính mình. Từ khi sinh ra đến giờ đây là lần đầu tiên y nếm qua mùi vị hoan ái, quả nhiên như trong sách ghi chép, tuyệt không thể tả. Nếu như tiểu hồ ly tu thành hình người, sẽ sung sướng đến mức nào? Y liếm bờ môi khô khốc, trong mắt tràn đầy yêu thương cùng dục vọng thâm trầm. Cự vật tràn ra từng giọt từng giọt sương, chưa kịp chảy xuống đã bị Chu Doãn Thịnh liếm sạch sẽ, sau đó nuốt vào bụng, hắn biết làm như vậy rất mắc cỡ, nhưng không thể nào dừng lại được, thậm chí vì để được ăn nhiều hơn mà đâm đầu lưỡi vào lỗ nhỏ nhanh chóng hút ra, nhiều lần mô phỏng động tác giao hợp khiến người yêu càng động dục.

    Bận bịu khoảng chừng nửa giờ, người yêu rốt cục rên lên một tiếng thư sướng bắn ra, hắn vội vã ôm lấy trụ thể đem dịch trắng hút sạch sẽ, tận đến khi bụng tròn xoe mới hài lòng nằm ngửa trên bụng y thở dốc. Đây là tinh dịch lần đầu của người yêu, hiển nhiên lượng nhiều vị nồng, sợ rằng là mỹ vị sánh ngang gan rồng phượng tủy, nếu như mỗi ngày đều được ăn… Nghĩ đến đây, cái mặt già của hắn không khỏi đỏ bừng, chia buồn cho tiết tháo đã mất sạch của mình.

    Triệu Huyền cũng thở hổn hển, ôm tiểu hồ ly lên, mổ bên môi hắn một nụ hôn, khàn giọng cười đùa: “Ly Nhi ngoan, thật biết hút, suýt chút nữa hút luôn cả hồn ta. Ăn no chưa? Chưa no ta sẽ cho ngươi ăn tiếp.”

    Cút, chính ngươi dục cầu bất mãn cũng đừng mượn danh nghĩa của ta! Chu Doãn Thịnh vừa thẹn vừa giận, đỉnh đầu thiếu chút nữa bốc lên một ngọn khói xanh. Mặc dù khi ở trên giường hắn rất buông thả, khẩu giao cho người yêu cũng không phải lần đầu tiên, nhưng gào khóc đòi ăn tinh dịch của y lại là lần đầu tiên, lại còn ở trong hình thái thú non, tâm lý khó tránh khỏi có chút không chịu được, bốn cái móng vuốt điên cuồng vung vẩy trên không trung, hận không thể cào nát cái bản mặt tươi cười cực kỳ thỏa mãn của người yêu.

    Triệu Huyền thấy tiểu hồ ly xù lông liền một vừa hai phải, nhẹ nhàng vỗ về cái bụng căng tròn của hắn, thở dài nói: “Thôi, không đùa ngươi nữa. Một lần mà ăn được nhiều thế này, chẳng trách nhiều năm như vậy mới dài một xíu. Về sau mỗi ngày ta đều đút ngươi ăn no, ngươi cần phải mau mau lớn lên.” Dứt lời bỗng nhiên đổi sắc mặt, ngữ khí âm trầm chất vấn, “Ngoại trừ ta ra, ngươi có từng hút của người khác?”

    Chu Duẫn Thịnh trong bụng nóng hầm hập, như được nhét vào một mặt trời nhỏ, khỏi nói cũng biết cực kỳ thoải mái, vì vậy vẫn chưa bị sát ý nồng đậm của y làm ảnh hưởng, lười biếng ngáp một cái, uể oải lúc lắc móng vuốt nhỏ.

    Triệu Huyền lúc này mới nở nụ cười, nhấc hộp gỗ tử đàn đặt ở đầu giường nhét vào trong lồng ngực hắn, ngân nga nói: “Ngoan, ngày sau muốn hút cũng chỉ có thể hút của ta, bằng không…” Phát hiện mình chẳng thể nào thốt ra một lời hung ác, y lảng sang chuyện khác một cách tự nhiên: “Vật bên trong có chút kì lạ, mở ra nhìn đi.”

    Chu Doãn Thịnh cảm giác được một luồng năng lượng khổng lồ từ khe hở của nắp hộp chậm rãi tràn ra, tuy rằng không sánh bằng nguyên dương của người yêu, nhưng cũng không kém nhiều. Nếu vừa hấp thu nguyên dương của người yêu vừa luyện hóa nguồn năng lượng này, hơn nữa có năng lượng bên trong 008 tiếp tế, nói không chừng rất nhanh đã có thể hoá hình, còn có thể thuận thế xông lên trở thành đại yêu. Hắn vội vàng dùng móng vuốt mở nắp hộp, dáo dác ngó vào bên trong, chỉ thấy một hạt châu trắng toát nằm trên vải nhung đen, không nhận ra chất liệu, còn có một cỗ cảm giác âm tà. Hắn khều hạt châu thăm dò một chút, sau đó dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn người yêu.

    Triệu Huyền cầm lấy hạt châu, kề sát ánh nến nhìn chốc lát, thờ ơ nói: “Vừa nãy ngươi trúng mê hồn trận của Trường Kỳ, ngơ ngơ ngác ngác tự đi đến phủ quốc sư, nếu không phải ta đúng lúc chạy tới, ngươi suýt nữa chết rồi. Hắn muốn hại ngươi, ta đương nhiên phải chặt tay hắn, hạt châu này đào ra từ trong lòng bàn tay trái của hắn, có chút khác thường. Ta nghĩ nó có lẽ sẽ hữu dụng với ngươi nên mang về.”

    Chu Doãn Thịnh thế mới biết mình suýt nữa tiến vào điện Diêm la, một mặt “Gào gừ gào gừ” kêu to một mặt dựng ngược lông tơ. Đời này hung hiểm như vậy, nếu không có người yêu thời thời khắc khắc ở bên, chỉ sợ hắn sẽ chết không khác gì đời trước. Hắn vừa nghĩ vừa cảm thấy sợ hãi và cảm kích, xẹt xẹt bò lên bả vai người yêu, tỉ mĩ kĩ càng liếm láp tai hắn, gò má, bờ môi, ý lấy lòng hết sức rõ ràng, quăng hết tất cả chút cảm giác giận dữ và xấu hổ lên tận chín tầng mây.

    Triệu Huyền bị hắn liếm đến mức cười nhẹ liên tục, nhét hạt châu vào lòng bàn tay hắn, nói rằng: “Nếu dùng được thì nhanh chóng luyện hóa, còn nếu vô dụng thì cứ giữ lại làm đồ chơi giải sầu.”

    Chu Doãn Thịnh lập tức ôm lấy cốt châu, “Gào gừ” một cái nuốt vào trong bụng, sau đó dùng móng vuốt nhỏ che miệng lại, ợ một tiếng no nê.

    Triệu Huyền bình tĩnh nhìn hắn nửa ngày, thấy hắn không có động tĩnh gì lại dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa nắn cái bụng của hắn, giúp hắn tiêu hóa, xoa tận đến khi hắn ngủ say như chết vẫn không được thấy cảnh tượng hồ ly hóa thành người, đành phải lấy ra khăn mùi soa lau chùi sạch sẽ nước bọt ứa ra bên khóe miệng hắn, sau đó ôm hắn vào trong ngực, chậm rãi đi vào giấc ngủ.

    Đến giờ Dần(*), trời còn chưa sáng, trong phòng chợt lóe lên một tầng ánh sáng màu trắng nhạt, nguồn phát sáng chính là tiểu hồ ly nằm trong ngực Triệu Huyền.

    (*) 3h – 5h sáng.

    Chu Doãn Thịnh cảm giác cả người toả nhiệt, xương cốt như là bị thứ gì đó dùng sức kéo dãn, gần như muốn tan vỡ. Hắn ưm một tiếng, trằn trọc tỉnh lại, phát hiện mình biến thành một quả cầu ánh sáng, lập tức ý thức được sắp phát sinh cái gì, vội vã từ trong lồng ngực người yêu chui ra, nằm ở một bên lẳng lặng chờ đợi.

    Quá trình từ thú biến thành người không hề tốt đẹp, thậm chí có thể dùng đau đớn đến không muốn sống để hình dung, mà Chu Doãn Thịnh một chút cũng không kêu rên, biểu tình trước sau như một bình thản. Nhẫn nại khoảng nửa tiếng, thân thể của hắn bắt đầu từng chút từng chút một kéo dài, lông tơ quanh người cấp tốc biến mất không thấy tăm hơi, lộ ra da thịt trắng nõn như ngọc. Cảm giác đau nhức muốn nổ tung rốt cục hoàn toàn biến mất, cả người hắn đã ướt nhẹp mồ hôi, không còn sức lực nhìn xem dáng dấp của mình ra sao, lăn một vòng vào trong lồng ngực người yêu, vô tâm vô phế tiếp tục ngủ.

    Giờ Mão(*), Triệu Huyền mở hai mắt ra, bên trong con ngươi hoàn toàn không có mê man lúc vừa tỉnh, chỉ có lóe lên một tia cảnh giác. Y theo phản xạ sờ sờ tiểu hồ ly trong lồng ngực, nhưng lại chạm vào một vùng da trơn mềm nhẵn nhụi, cảm giác như vuốt ve một khối ngọc thượng hạng, lại giống như chạm vào mỡ đông(**), khiến người khác yêu thích không nỡ buông tay. Y nháy mắt sững sờ, sau đó trong mắt vụt sáng, vội vã nhổm người dậy, nhìn trong lòng mình, nơi đó đâu còn bóng dáng tiểu hồ ly, chỉ thấy một thiếu niên 15, 16 tuổi cả người trần trụi đang nằm co ro.

    (*) 5h – 7h sáng.

    (**) Cách nói để hình dung da dẻ mịn màng trắng trẻo, không phải thịt đông ở nhà các ông hay ăn đâu nhé.

    Thiếu niên dường như đã trải qua một cơn đau cực kỳ thống khổ, khắp người lấm tấm mồ hôi, dưới ánh nắng ban mai tỏa ra ánh sáng lộng lẫy mê người. Hắn nằm nghiêng, thân thể mềm mại cong thành một đường xinh đẹp, càng làm nổi bật lên vòng eo mảnh như liễu, hai chân thon dài, tay nhỏ níu kéo cổ áo y, ý tứ ỷ lại rõ ràng trên mặt.

    Triệu Huyền ngừng thở, nhẹ nhàng vén sợi tóc trắng như bạc che kín gò má hắn chảy dài đến tận mắt cá chân, nhìn kỹ ngũ quan của hắn, sau đó lồng ngực giống như bị búa tạ nện xuống, tim gần như muốn nhảy ra ngoài, cảm giác đau đầu hoa mắt.

    Đây chính là tiểu hồ ly của y, tiểu hồ ly đã hóa thành hình người, xinh đẹp hơn vô số lần so với trong tưởng tượng của y. Giờ khắc này hắn đang nằm trong lồng ngực của y, tuy rằng cơ thể lớn lên rất nhiều, nhưng vẫn như cũ mỏng manh dễ vỡ, làm người khác sinh lòng thương yêu. Cả người hắn ướt nhẹp mồ hôi, trơn tuồn tuột, trắng nộn nộn, như mời gọi người ta nuốt hắn vào bụng.

    Triệu Huyền hô hấp dần dần dồn dập, hai tay không thể khống chế âu yếm xoa nắn trên người tiểu hồ ly, từ suối tóc trắng như bạc, mềm mại như tơ lụa xoa đến bả vai trơn bóng mượt mà, sau đó dọc theo vòng eo uyển chuyển của hắn trượt xuống gò mông đầy đặn vểnh cao, lưu luyến cái vật nhỏ khéo léo đáng yêu như mầm non kia một lát, cuối cùng từng chút từng chút vuốt ve hai chân thon dài, đặt chân ngọc trên tay thưởng thức, cúi đầu áp môi hôn xuống.

    Chỉ cần nghĩ đến tay nhỏ thon thon, hai chân tinh mỹ là do nệm thịt mềm mại biến thành, y liền không nhịn được cười khẽ. Thật đáng yêu, bất kể là Ly Nhi thú nhỏ, hay là Ly Nhi hình người, đều đáng yêu như vậy, khiến y hận không thể khảm hắn vào trong xương tủy mới vừa lòng.

    Triệu Huyền thả những nụ hôn dọc từ hai chân lên đến xương quai xanh, sau đó chống hai tay bên người tiểu hồ ly, yên lặng ngắm nhìn khuôn mặt hắn. Cơ thể hắn còn chưa nảy nở, khuôn mặt nhỏ bằng lòng bằng tay vẫn còn có chút ngây ngô, da thịt trắng như tuyết phiếm hồng, thập phần mê người, đôi môi ngọt ngào tựa như một quả anh đào mọng nước, đỏ đến mức kiều diễm ướt át.

    Triệu Huyền chỉ nhìn một chút mà miệng đắng lưỡi khô, tâm như nổi trống, cực kỳ muốn đánh thức tiểu hồ ly dậy, y muốn xem dáng dấp của hắn khi mở mắt ra sẽ có bao nhiêu chấn động lòng người.

    Y kiềm chế lại trái tim đang điên cuồng loạn nhịp, từng chút từng chút ghé sát đôi môi đỏ mọng kia, vươn đầu lưỡi liếm nhẹ, đôi mắt y đột ngột tối sầm, lập tức cạy mở đôi môi, trắng trợn cướp đoạt. Dù y đã dùng hết thảy tự chủ, nhưng động tác hôn môi vẫn không thể nào nhẹ nhàng được, y quấn lấy đầu lưỡi ngọt ngào trơn trượt của tiểu hồ ly, dùng sức khuấy đảo, phát ra tiếng hút nước dâm mỹ, còn đôi tay của y vuốt ve khắp thân thể thon dài, muốn ngừng mà không được.

    Chu Doãn Thịnh dù có là người chết thì lúc này cũng bị đánh thức. Hắn cảm thấy lồng ngực ngột ngạt đến phát hoảng, như bị một tảng đá lớn đè lên, trong miệng bị dị vật lấp đầy, không thể hô hấp, mấy chỗ mẫn cảm nhất trên cơ thể liên tục bị nhào nặn âu yếm, nhóm lên một ngọn lửa bừng bừng. Hắn ngân nga một tiếng “Ưm”, mới vừa mở đôi mắt màu vàng trà đã thấy khuôn mặt phóng đại của người yêu kề sát mặt mình, khàn giọng trêu đùa: “Ly Nhi, ngươi tình rồi à. Tỉnh rồi thì tiếp tục thôi.”

    Tiếp tục cái gì? Chu Doãn Thịnh có chút không rõ, đang muốn há mồm dò hỏi, chợt kinh sợ thở hổn hển, chỉ thấy bàn tay thô ráp của người yêu dọc theo đường eo trượt tới nơi yếu ớt nhất của hắn, rất có kỹ xảo mà vuốt ve, lại đem cự vật đã sớm dựng thẳng cứng rắn như sắt của y dán lên mật huyệt của hắn mà bắt đầu ma sát đỉnh đầu, nhiều lần suýt chút nữa chọc vào bên trong mật huyệt.

    “Thơm quá, yêu hồ hoá hình quả nhiên mang theo hương vị thật hiếm có.” Triệu Huyền cho tiểu hồ ly một cái hôn sâu ướt nhẹp, chôn mặt trong hõm cổ ấm áp của hắn, dùng sức hít ngửi, giọng nói khàn khàn, “Trong sách ghi lại quả nhiên không sai, yêu hồ sau khi hoá hình cần mượn dương khí người phàm để duy trì vững chắc thân thể, bởi vậy mới tự tỏa ra mùi hương ma mị, lôi kéo người khác đến làm tình. Ly Nhi, ta đây sẽ giúp ngươi.”

    Bụng dưới bị một ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, sau đó dọc theo toàn thân lan tràn lên não, làm cho đầu óc ngoại trừ tình dục ra không thể nghĩ được cái gì khác. Chu Doãn Thịnh đã hoàn toàn mê man, trên thực tế không cần người yêu khiêu khích, chỉ cần hắn tỉnh lại, thân thể cũng sẽ theo bản năng đi tìm dương khí, mà nam nhân cách hắn gần nhất không cần nghi ngờ chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

    Hắn vừa phát ra tiếng rên rỉ động tình, vừa ôm chặt lấy thân thể cường tráng của người yêu, đầu tóc lắc lư trái phải, con ngươi ẩm ướt đẫm nước, đôi môi vốn đỏ ửng bị cắn để lại một dấu răng, rõ ràng hắn đã bị dục vọng làm cho choáng váng. Hắn muốn dương khí, muốn cùng người nam nhân này làm tình, vì vậy tự động vểnh mông lên, đem huyệt động sưng tấy cọ lên cự vật nóng bỏng của y, hai chân thon dài của hắn quấn quanh hông y, gắt gao siết chặt.

    Triệu Huyền suýt nữa bị hắn cuốn lấy thở không thông, nội tâm lại cực kỳ vui mừng, một bên gặm cắn mút mát cần cổ yếu ớt của hắn, một bên đem ngón trỏ chậm rãi chen vào bên trong mật huyệt căng mịn. Thân thể thuần âm chính là lô đỉnh phẩm chất cao cấp, từ khi sinh ra đã vì ân ái cùng người mà tồn tại, cho nên cấu tạo thân thể có khác biệt rất lớn so với người thường. Từ khi Triệu Huyền nghi ngờ thân phận của tiểu hồ ly, đã xem qua tư liệu nam nam giao hợp, vốn định lấy thuốc mỡ đặt dưới gối ra để mở rộng, lại cực kỳ kinh ngạc phát hiện nơi kia của tiểu hồ ly vậy mà rỉ ra ngọc dịch, cực kỳ trơn trượt.

    Một ngón tay tiến vào bên trong thăm dò, vách thịt mềm mại ẩn giấu bên trong huyệt động vội vàng hút lấy, tiểu hồ ly nâng cao eo phát ra tiếng rên rỉ nỉ non, ngọt ngào đến mức làm người nghe mềm nhũn cả xương cốt: “A, sâu hơn một chút, ta muốn.” Đầu hắn lắc qua lắc lại, vì không thể nói được rốt cuộc bản thân muốn gì mà ảo não, giọt nước treo trên lông mi cong dài rơi xuống vỡ tan, hai gò má đỏ hây hây như nhuộm một tầng mây tía, nhìn qua cực kỳ mê người, nhưng cũng vừa đáng thương vừa đáng yêu.

    Triệu Huyền hôn mí mắt, chóp mũi, đôi môi trấn an hắn, một ngón tay đã biến thành hai, rồi lập tức biến thành ba ngón, mô phỏng theo động tác ân ái nhanh chóng trừu sáp. Dịch lỏng tràn ra theo động tác của y, dính đầy lòng bàn tay, đệm giường vàng bị nhuốm ướt một mảng, tỏa ra mùi thơm kỳ dị. Triệu Huyền cảm thấy mình sắp nổ tung, nhưng lại muốn để lần đầu tiên của tiểu hồ ly thoải mái một chút, y nghẹn đến mức hai mắt đã đỏ sẫm lại vẫn hết kiên nhẫn mở rộng mật huyệt, tiếp đó quỳ xuống, ngậm lấy vật nhỏ tinh xảo của tiểu hồ ly.

    Chu Doãn Thịnh một chút cũng không thể đợi được nữa. Ngón tay người yêu không ngừng đâm thẳng nơi sâu xa mẫn cảm nhất trong huyệt động của hắn, làm cả người hắn co giật, trong bụng cực kỳ trống vắng. Hắn cần tinh dịch, cần dương khí, cần cự vật thô to nóng bỏng lấp đầy. Miễn cưỡng mở to hai mắt đẫm nước, mũi chân hắn run rẩy cọ nhẹ cự vật của người yêu, cầu khẩn nói: “Mau…mau tiến vào, ta không chịu nổi nữa rồi.” Vừa nói vừa dùng lực co rút huyệt động, vách thịt phấn hồng càng mút chặt đầu ngón tay người yêu hơn.

    Triệu Huyền suýt chút nữa bị hắn làm cho phát điên, lập tức rút đầu ngón tay ra, nâng cự vật của mình nhấn vào bên trong. Y vốn định tiến vào từ từ, tận lực ôn nhu, lại không nghĩ rằng tiểu hồ ly chẳng hề cảm kích, cũng không biết lấy sức lực ở đâu ra, bỗng chốc đẩy y ngã, sau đó ở trên bụng y mãnh liệt ngồi xuống.

    “Hưm” một tiếng rên trầm thấp vang lên, hạ thân thô to cắm vào bên trong đến tận gốc, hai người một cắn môi rên rỉ, một nhăn mày mày gầm nhẹ, đều bị luồng khoái cảm ngập đầu nhấn chìm. Chờ khoái cảm hơi hơi rút lui, Chu Doãn Thịnh liền dựa vào bản năng bắt đầu nhún người lên xuống, tận lực ma sát vách thịt ngứa ngáy khó chịu với cự vật thô to nóng rực. Sợi tóc trắng bạc của hắn cuồng loạn bay múa, cái mông vểnh cao không ngừng va chạm trên bắp đùi rắn chắc của nam nhân, phát ra tiếng vang lanh lảnh, một tay vịn lấy cánh tay cường tráng của nam nhân để chống đỡ thân thể, một tay không ngừng xoa nắn vật nhỏ xinh xắn của mình.

    Triệu Huyền tận lực phối hợp với hắn, chốc chốc động eo, cự bổng chọc thẳng vào nơi sâu nhất trong huyệt động. Dịch lỏng trong suốt thuận theo nơi hai người giao hợp ứa ra ngoài, dưới vận động kịch liệt mà hóa thành bọt biển trắng xóa, hình ảnh kia nhìn qua cực kỳ dâm mỹ.

    Chu Doãn Thịnh nhún mông nghiền ép cự bổng của người yêu, khiến nó công kích vào điểm mẫn cảm trong mật huyệt theo từng góc độ khác nhau, môi đỏ hé mở phát ra tiếng rên rỉ ngọt ngào: “Ưm a a..ưm…”

    Hắn là yêu hồ, việc tìm kiếm lạc thú trong giao hoan đã trở thành một loại bản năng, một tư thế chán rồi liền đổi một tư thế khác, chậm rãi chuyển động hai chân, lưng áp trên ngực người yêu, tiếp tục trên dưới nhún nhảy. Triệu Huyền hoàn toàn nằm ở thế bị động, lại vui vẻ cam chịu, nửa ngồi nhổm dậy, đem hắn ôm vào trong ngực, đôi tay cường tráng siết chặt eo thon, phối hợp cùng va chạm mạnh mẽ của hắn, trong miệng không ngừng nỉ non lời mật ngọt “Ly Nhi” “Bảo bối” “Tâm can “.

    Hai người đều đã say trong cơn cuồng hoan, vận động kịch liệt đến mức làm chiếc giường rộng hai ba mét vang vọng từng tiếng cọt kẹt, trong phòng tỏa ra mùi xạ hương nồng nặc làm người ta đầu váng mắt hoa. Khoảng chừng sau nửa canh giờ, hai người cùng nhau rên lên một tiếng, cùng nhau bắn ra, song song té ngã trên chăn gấm mềm mại.

    Dư vị cao trào còn chưa thối lui, cự bổng của mình còn đang áp sát với vách thịt mềm mại bên trong mật huyệt, Triệu Huyền thoả mãn mà hôn bờ vai trắng nõn của tiểu hồ ly, liếm sạch từng giọt mồ hôi chảy dài trên cơ thể hắn, nhấm nháp vị mặn trong miệng. Chu Doãn Thịnh thầm đọc pháp quyết, yên lặng đem tinh nguyên hấp thu sạch sẽ, một tay đan xen mười ngón tay của người yêu siết nhẹ, một tay chậm rãi xoa xoa bụng đánh tan nhiệt khí, thần sắc lười biếng.

    “Ăn no chưa?” Triệu Huyền lật người hắn lại, ôm vào trong ngực, tình cảm nồng đậm trong đáy mắt gần như muốn ngưng kết thành thực thể.

    “Rất no.” Chu Doãn Thịnh buồn ngủ híp mắt, đầu lưỡi liếm một vòng trên bờ môi sưng tấy, dường như muốn nếm chút mùi vị còn sót lại.

    Triệu Huyền khàn giọng cười nhẹ, cúi đầu cho hắn một cái hôn nóng ẩm, sau đó vỗ nhẹ cái mông mềm mại vểnh cao của hắn, ôn nhu nói: “Ăn no rồi thì ngủ một giấc, hôm nay là ngày hưu mộc(*), không cần vào triều.” Chu Duẫn Thịnh hướng trong lồng ngực của hắn co rụt lại, rơi vào ngủ say.

    (*)Ngày xưa làm quan cứ mười ngày được nghỉ một ngày để tắm gội, cho nên ngày lễ nghỉ gọi là “hưu mộc nhật”

    Biến thành người, ngủ cũng ít hơn, không hề thỉnh thoảng co rúm móng vuốt nhỏ và đuôi to, càng sẽ không chảy nước miếng, khuôn mặt hồng hồng, đôi môi hồng hồng, giọt nước mắt đọng trên làn mi dày cùng thân thể đầy những vết đỏ ám muội, bộ dạng vừa nhìn liền biết bị người mạnh mẽ yêu thương. Triệu Huyền một tay chống cằm, hai mắt không hề chớp mắt nhìn hắn, lồng ngực phập phồng, khó có thể dùng lời diễn tả cảm xúc sung sướng và thỏa mãn này. Y hoàn toàn không thèm để ý đến thân phận yêu vật của người thương, càng không lo lắng bị hắn hút hết dương khí mà chết, chỉ nguyện mỗi ngày khi từ trong mộng tỉnh dậy, vừa mở mắt có thể nhìn thấy dung nhan xinh đẹp của hắn, vừa đưa tay có thể ôm lấy thân thể mềm mại của hắn, đó mới là lạc thú lớn nhất trên thế gian.

    Vương Bảo một đêm không ngủ, đứng ở cửa xoắn xuýt nghe tiếng động phát ra từ trong phòng. Hắn không thể hiểu được tại sao trong phòng Vương gia lại bỗng nhiên xuất hiện một người lớn sống sờ sờ, mà còn không bị Vương gia một kiếm đâm chết, lại lăn tới lăn lui trên giường. Thật vất vả bên trong mới yên tĩnh trở lại, sắc trời cũng đã sáng, lúc này hắn mới nơm nớp lo sợ gõ cửa phòng, hỏi: “Vương gia, có muốn nô tài hầu hạ ngài rửa mặt thay y phục hay không? Hiện tại đã là giờ Thìn(*), mặt trời lên rất cao rồi.”

    (*) 7h – 9h sáng.

    Ngay khi tiếng gõ cửa vang lên, Triệu Huyền chớp mắt đã che lỗ tai tiểu hồ ly, trong mắt tràn đầy tức giận. Y dùng nội lực bí mật truyền âm cho Vương Bảo, lệnh hắn lập tức cút đi, không tới buổi trưa không được quấy rầy, chờ tiếng bước chân dần xa, lúc này mới thay tiểu hồ ly chèn lại góc chăn, rồi hôn một cái lên trán hắn, vòng tay ôm hắn ngủ say.

    Chu Doãn Thịnh quả thực ngủ thẳng đến trưa mới tỉnh, vừa vươn mình ngồi dậy, vừa xoa nắn đôi mắt. Chăn gấm màu vàng kim từ hắn bả vai trượt xuống, lộ ra thân thể bạch ngọc tràn đầy dấu hôn đỏ hồng, thân thể kia gợi cảm đến mức khiến Triệu Huyền nóng người. Y kéo người thương vào trong lồng ngực, chậm rãi âu yếm, tìm tòi, lại áp lên môi đối phương hung hăng mút mát, xong xuôi mới xuống giường mặc quần áo.

    Chu Doãn Thịnh dùng chăn bao lấy cơ thể, đầy hứng thú mà nhìn chằm chằm thân hình cường tráng của người yêu, nói: “Triệu Huyền, ta không có y phục để mặc.”

    “Tạm thời ngươi cứ mặc của ta, đợi lát nữa ta bảo Vương Bảo tìm mấy thợ may giúp ngươi làm quần áo mới. Quần áo trước đây sợ không mặc vừa.” Dứt lời từ trong rương hòm lấy ra một cái áo choàng đỏ tươi dài một tấc(*), cười híp mắt khoa tay hai lần trên người tiểu hồ ly.

    (*) 1 tấc = 10cm

    Chu Doãn Thịnh nhìn thấy áo choàng nhỏ, mặt già hơi đỏ lên, ngay sau đó lại có chút xấu hổ, mở to đôi mắt màu vàng trà đẫm nước mạnh mẽ trừng người yêu một cái, nhưng một chút hung ác cũng không có, ngược lại bởi vì con ngươi sáng ngời ướt át nên có vẻ vừa đáng thương vừa đáng yêu.

    Trong nháy mắt ánh mắt Triệu Huyền tối sầm, bàn tay nhấn giữ sau gáy hắn, dùng sức khuấy đảo đầu lưỡi trơn trượt của hắn, giọng nói khàn khàn: “Đừng dùng loại ánh mắt này nhìn ta, bằng không ngày hôm nay làm cho ngươi không xuống giường được.” Nể tình đây là lần đầu của tiểu hồ ly, y đã cực kỳ gắng sức kiềm chế, chờ ngày sau cũng không có chuyện tiện nghi như vậy.

    Chu Doãn Thịnh không chỉ không bị làm cho khiếp sợ, ngược lại nâng hai má y vội vàng vươn đầu lưỡi ra dây dưa cùng y, tựa như hưởng thụ sơn hào hải vị mà hút sạch nước bọt trong miệng y. Bên trong nước bọt của người yêu cũng chứa dương khí, đối với hắn mà nói quả thật là tuyệt đỉnh mỹ vị. Trước đây yêu đan hắn bị tổn thương, đồ quá bổ không thể tiêu nổi, vì vậy không dám hấp thu, hiện tại không cần lo lắng nữa. Sức mạnh người yêu vượt xa ý thức thế giới, muốn hút khô y giống như là muốn hút khô thế giới này, không hút tám trăm, một ngàn năm thì không làm được, cho nên hiện tại hắn muốn hút bao nhiêu liền hút bấy nhiêu, không cần thay y tiết kiệm.

    Hiển nhiên Triệu Huyền rất yêu thích nụ hôn hồn nhiên giống như cướp đoạt đồ ăn của hắn, hôn xong liền nở nụ cười, tinh tế liếm chỉ bạc chảy trên khóe miệng hắn, nhéo chóp mũi hắn trách mắng: “Làm sao mà tham ăn như vậy?”

    “Ngươi còn chưa thấy bộ dạng tham ăn thật sự của ta đâu, chỉ sợ ngày sau ngươi không nuôi nổi ta.” Chu Doãn Thịnh nhướng mày, nụ cười có chút quỷ dị. Hắn nhớ tới cảm xúc mãnh liệt của nữ chính đêm trăng tròn, chỉ là nuốt yêu đan thôi mà đã bị kích thích như vậy, nếu như bản thân là yêu vật, vậy phải khao khát đến mức nào? Người yêu cường hãn như vậy, chắc là có thể lấy một địch mười? Hắn vừa nghĩ vừa nhìn cái vật đã mềm nhũn nhưng kích thước vẫn khổng lồ của người yêu, cảm thấy hẳn là không có vấn đề.

    Bên trong ghi chép về yêu vật cũng có viết về việc yêu hồ cuồng tính đêm trăng tròn, Triệu Huyền vừa thấy biểu tình giảo hoạt của hắn liền đã đoán được ẩn ý trong lời nói, không những không cảm thấy bị làm khó dễ, ngược lại bộc phát hứng thú, ôm tiểu hồ ly vào lòng áng chừng một chút, cười nói: “Khi nào ta không nuôi nổi ngươi nữa thì biết ngay. Nếu như có thể chết ở trên bụng ngươi, đời này cũng coi như đáng giá, chỉ sợ ngươi không có bản lĩnh kia.”

    Chu Doãn Thịnh bị y khiêu khích đến phát hờn, cặp mắt hoa đào long lanh nước lập tức trừng lên, hừ giọng nói: “Có bản lĩnh hay không, ngươi cứ chờ mà xem.”

    Triệu Huyền muốn chính là câu nói này của tiểu hồ ly, tư tưởng mơ hồ của con vật nhỏ quả thực đơn thuần dễ lừa, trên mặt liền không nhịn được nở nụ cười, cọ cọ hàng râu cứng nhắc lên gương mặt mềm mại của hắn, cọ tới khi hắn rối rít xin tha mới dừng lại, mở rường hòm cho hắn chọn lựa quần áo.

    Chu Doãn Thịnh ngoan ngoãn đứng trên giường, dang rộng cánh tay để người yêu hầu hạ mình mặc quần áo. Hắn từng trải nhiều lần luân hồi như vậy, tự nhiên hiểu được nên mặc cổ phục thế nào, nhưng bây giờ hắn là yêu hồ vừa mới hóa hình, theo lẽ thường không nên quen thuộc chuyện này, lại vừa muốn dằn vặt người yêu một chút, liền giả bộ hồ đồ. Triệu Huyền đời này là Nhiếp chính vương cao cao tại thượng, xưa nay chỉ được người khác hầu hạ, có bao giờ hầu hạ người khác, nhưng y không cảm thấy một chút phiền chán nào, ngược lại vô cùng thích thú. Chính y mặc một bộ thanh sam, cũng chọn cho tiểu hồ ly một cẩm bào cùng màu, chậm rãi mặc chỉnh tề, thuận tiện xoa xoa eo nhỏ, sờ sờ tay nhỏ, ăn hết đậu hũ.

    Mặc quần áo tử tế xong, y đặt tiểu hồ ly ngồi ở trên giường nhỏ, đem tất màu trắng xỏ vào bàn chân bạch ngọc tinh xảo của hắn, theo thói quen hôn nhẹ chân hắn, khắp khuôn mặt là ý cười ôn nhu. Chu Doãn Thịnh biết y yêu chân, nói chính xác hơn, chỉ cần là bộ phận trên cơ thể mình, y đều quyến luyến không thôi, thỉnh thoảng sẽ cảm thấy có chút đáng ghét, nhưng đại đa số thời điểm lại cảm thấy ngọt ngào từ tận đáy lòng, vì vậy nửa giận nửa cười đạp đạp mặt y hai cái.

    Triệu Huyền chỉ cảm thấy hình thức hai người ở chung cực kỳ quen thuộc, tiểu hồ ly rõ ràng là lần thứ nhất hoá hình, nhưng giống như đã cùng hắn sinh hoạt rất lâu, có vô số tình nồng ý mật, thậm chí tâm linh tương thông, còn ngọt ngào hơn so với vợ chồng mới cưới. Bị người đạp mặt mũi y cũng chẳng để ý chút nào, ngược lại bật cười sang sảng, thấy tai trái tiểu hồ ly đeo một cái khuyên tai màu đen, không chút nghĩ ngợi liền đến gần ngậm lấy.

    Tiếp nhận chuỗi mật mã người yêu truyền đến, Chu Doãn Thịnh vòng tay ôm cổ hắn, cũng nở nụ cười rạng rỡ.

    Vương Bảo sâu đậm cảm thấy mình đến không phải lúc, cửa phòng vừa mới vang lên liền bị Vương gia ném cho một chữ “Cút” sắc bén, không thể làm gì khác ngoài thu tay thu chân yên lặng lăn tiến vào góc, oán thầm nói: Trước mặt người khác thì cười như hoa, trước mặt nô tài liền biến thành hung thần ác sát, thật sự là sắc đẹp làm lu mờ lí trí. Cũng không biết người bên trong kia tuyệt sắc ra sao, lại khiến chủ nhân tâm vững như sắt chết mê chết mệt, ngay cả việc ăn sáng và ăn trưa cùng tiểu chủ nhân cũng quên mất.

    Chương 7

    Triệu Huyền đuổi Vương Bảo ra ngoài, tự tay xỏ giày cho tiểu hồ ly, nhưng ngay sau đó y phát hiện ra số đo của mình quá lớn so với hắn, đi vào thừa ra một khoảng rộng làm gót chân lủng lẳng thò ra bên ngoài.

    “Xem ra phải nhanh chóng chuẩn bị cho ngươi một bộ quần áo, không thì chẳng thể đi ra khỏi nhà đâu. Còn có, màu tóc của ngươi có thể thay đổi hay không?” Trải qua một màn nguy hiểm tối hôm qua, Triệu Huyền càng quyết tâm phải bảo vệ tiểu hồ ly thật tốt, tuyệt đối không thể để người ngoài hoài nghi thân phận của hắn. Khắp thiên hạ có bao nhiêu kẻ tài ba dị sĩ? Giết một quốc sư, không chắc không có quốc sư thứ hai, thứ ba, thay vì ngày ngày phòng bị, không bằng giấu kĩ thân phận của tiểu hồ ly trước. Nghĩ như vậy, y quyết định qua mấy ngày nữa sẽ đến phủ quốc sư một chuyến, lấy vài món pháp bảo có thể che giấu yêu khí.

    Hiện tại tuy rằng Chu Doãn Thịnh không phải đại yêu, nhưng vẫn nhận được một phần kỹ năng truyền thừa, tay phải đặt trên suối tóc bạc vuốt nhẹ, màu trắng bạc dần biến thành màu đen, hắn còn muốn che giấu cả màu mắt vàng trà của mình, nhưng người yêu lại ngăn cản: “Màu mắt không cần thay đổi, Thiên Nguyên quốc là một đất nước rộng lớn cường thịnh, thường hay qua lại với phiên bang, con lai do người phiên bang và người trong nước sinh ra đều có đủ loại màu mắt. Đôi mắt màu vàng trà của ngươi cũng không phải trường hợp cá biệt, không cần che giấu.” Nói là vậy nhưng thực chất là do y quyến luyến đôi mắt này, không đành lòng thay đổi nó.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, vuốt sợi tóc đen rũ trên bả vai, khá là hứng thú nhìn một chút.

    Dù tóc bạc đã biến thành tóc đen, tiểu hồ ly vẫn như trước đẹp đến câu hồn đoạt phách, nhưng cảm giác yêu dị lại giảm đi rất nhiều, điều này cuối cùng cũng làm cho Triệu Huyền thả lỏng trái tim đang treo cao. Y ôm tiểu hồ ly đặt xuống ghế, chỉnh lại áo bào quá cỡ trên người hắn, xác định không lộ ra nơi không nên lộ xong mới cất giọng gọi Vương Bảo vào.

    “Vương gia, cuối cùng ngài cũng tỉnh rồi, cơm sáng và cơm trưa của tiểu chủ nhân đã nguội lạnh, không thể ăn được nữa. Nô tài sẽ lập tức đi dặn dò đầu bếp làm lại.” Một buổi sáng chọc giận chủ nhân những 2 lần, Vương Bảo vô cùng cơ trí lấy tiểu chủ nhân ra nói chuyện.

    Quả nhiên Triệu Huyền bị hắn dời lực chú ý, liên tục xua tay thúc giục hắn nhanh đi làm cơm.

    “Chờ đã, trưa nay ăn gì?” Chu Doãn Thịnh gọi Vương Bảo lại. Trước đây hoành cốt của hắn chưa được luyện hóa, miệng không thể nói tiếng người, người yêu ăn cái gì hắn phải ăn cái đó, không có sự lựa chọn nào khác, hiện tại rốt cục đã hóa thành hình người, đương nhiên phải ăn một bữa ngon lành.

    Thực ra Vương Bảo đã sớm chú ý tới việc trong phòng có thêm một người nữa, nhưng bị chủ nhân tính khí bá đạo chèn ép nên không dám nhìn, hiện tại người này gọi hắn lại, vội vã nắm chặt thời cơ ngước mắt nhìn, ngay giây sau bỗng lộ ra biểu tình như bị sét đánh. Trời đất, đây là người hay là tiên vậy? Sao trên đời lại tồn tại người như vậy chứ? Chẳng trách xuất hiện đột ngột trong phòng chủ nhân lại không bị chủ nhân giết chết, thì ra là do khuôn mặt nghiêng nước nghiêng thành này.

    Vương Bảo xuất thân từ trong cung, có thể nói là đã gặp qua vô số người, ngày thường có mỹ nhân nào mà chưa từng thấy, nhưng loại tuyệt sắc như người trước mặt hoàn toàn không giống bình thường, cũng chưa thấy bao giờ. Ngũ quan hắn hoa lệ khiến người ta trong một lúc không thể tìm ra được từ hình dung chính xác, Vương Bảo chấn kinh vội vàng dời tầm mắt nhưng trong đầu vẫn hiện ra đôi đồng tử màu vàng trà sáng ngời rực rỡ như ánh mặt trời, khí chất toàn thân vô cùng đặc biệt, vừa yêu dị quyến rũ, vừa non nớt ngây thơ, làm người khác hận không thể yêu thương hắn đến tận xương tủy.

    Ý trung nhân như vậy, ai lại cam lòng làm tổn thương tới một sợi tóc của hắn? Vương gia cũng là “anh hùng khó qua ải mỹ nhân” nha! Vương Bảo bị ánh mắt đằng đằng sát khí của chủ nhân lăng trì, vội vã cúi thấp đầu xuống không dám nhìn nữa, run giọng đáp: “Bẩm công tử, cơm trưa hôm nay có tôm hấp thủy tinh, cá cuộn, râu rồng tứ tố(***), cá mè hấp, sủi cảo tứ hỷ(*), cộng thêm hai đĩa phật nhảy tường(**). Nếu ngài muốn ăn gì thì có thể báo cho nô tài, nô tài sẽ bảo đầu bếp làm cho ngài ăn.”

    (*) Sủi cảo Tứ Hỷ: một món ăn truyền thống nổi tiếng của Giang Tô.

    (**) Phật nhảy tường: một trong những món ngon nổi tiếng trong danh sách ẩm thực Phúc Kiến, Trung Quốc với lịch sử tồn tại hơn 200 năm. Gồm 18 loại nguyên liệu. Thường có giá từ 2 – 3,5 triệu đồng, nhà hàng nổi tiếng có giá lên đến 12 triệu một bát.

    (***) một món rau.

    Chu Doãn Thịnh bây giờ là yêu hồ, khẩu vị khó tránh khỏi còn bị bản năng của thân thể ảnh hưởng, không có hứng thú với thức ăn chay, chỉ yêu ăn thịt, đặc biệt là giống chim, ánh mắt hắn sáng lấp lánh, một mạch nói rằng: “Cái gì tôm tôm cá cá, đều đổi hết cho ta. Ta muốn ăn Bạch trảm kê(*), gà hấp muối, gà chưng dừa, cánh gà kho, chân gà rán, cộng thêm một đĩa thịt thỏ xào tái.”

    (*) Bạch trảm kê: một món ăn đặc sắc của Trung Quốc, bắt nguồn từ Quảng Đông, giống gà luộc.

    Vương Bảo nghe xong trợn mắt ngoác mồm, cẩn thận từng li từng tí hỏi lại: “Ngài không muốn ăn chút đồ chay thanh đạm có lợi cho dạ dày sao? Hay đổi một vài món khác?” Ăn một bàn thịt gà chẳng lẽ không ngán sao?

    Triệu Huyền nắm tay đặt trên môi, âm thầm nhịn cười, thấy tiểu hồ ly dẩu mỏ nhìn mình, vội vàng quát Vương Bảo “Bảo ngươi làm cái gì thì làm cái đó, sao lại nói nhảm nhiều như vậy! Đi đi đi, bảo đầu bếp nhanh chóng chuẩn bị, Ly Nhi đói bụng rồi. Đúng rồi, đem vải vóc trong nhà kho đưa hết đến đây, kêu thêm hai thợ may nữa, bản vương phải làm quần áo cho Ly Nhi.”

    Đúng á đúng á, đã qua mấy canh giờ liền, tiểu chủ nhân nhất định đói bụng rồi á. Vương Bảo gật đầu, tầm mắt đảo qua quan sát trong phòng nhưng không thấy bóng dáng tiểu chủ nhân đâu, chỉ thấy Vương gia cực kỳ thuần thục ôm thiếu niên đặt trên đầu gối, yêu thương hôn hôn hai má hắn, sau đó vuốt ve nhào nặn hai tay mềm mại của hắn, động tác kia giống y như đúc lúc nhào nặn tiểu chủ nhân.

    Này này này, chuyện gì thế này? Vương Bảo kinh hãi đến biến sắc, ngơ ngơ ngác ngác đi ra khỏi phòng, trong đầu nhiều lần xuất hiện cặp mắt màu vàng trà của thiếu niên. Trong phút chốc nhìn thấy thiếu niên, ngoại trừ kinh diễm, còn có một loại cảm giác quen thuộc khó giải thích, cho tới bây giờ, hắn mới biết cảm giác quen thuộc kia từ đâu đến. Đôi mắt của thiếu niên giống y hệt tiểu chủ nhân! Hơn nữa thái độ Vương gia đối xử với thiếu niên cũng y như đối xử với tiểu chủ nhân!!! Hắn bỗng nhiên ngộ ra, tiểu chủ nhân đột nhiên biến mất, nhưng chủ nhân vốn yêu thương tiểu chủ nhân như trân bảo lại không hề vội vã, bất an…

    “Ai nha, má ơi! Đúng là hồ ly tinh! Chẳng trách dáng dấp như vậy!” Vừa dứt lời, Vương Bảo lập tức che miệng lại, vội vội vàng vàng chạy xa. Nếu chủ nhân không tận lực che giấu, đó là tin tưởng hắn, nếu như hắn phụ lòng tín nhiệm, có thể tưởng tượng được kết cục của hắn thảm thế nào. Sau khi có được Tiểu hồ ly, Triệu Huyền liền cấm tất cả mọi người trừ Vương Bảo tiến vào phòng mình.

    Y không thích một đống tì nữ tô son điểm phấn vây quanh tiểu hồ ly, càng không thích các nàng chạm vào một sợi lông của hắn. Vì vậy Vương Bảo đi rồi y chỉ có thể tự mình múc nước rửa mặt cho tiểu hồ ly.

    “Ngửa mặt lên một chút.” Y cầm khăn ấm lau chùi hai má, cổ, tai của tiểu hồ ly, rồi nắm đôi tay nhỏ, lau sạch từng ngón từng ngón tay, cười nói: “Biến thành người lau tay cũng không tiện. Trước kia móng vuốt của ngươi nhỏ xíu, đệm thịt mềm nhũn, vuốt nhẹ thôi đã lau sạch, hiện tại biến thành mười ngón tay, thực khó khăn.”

    “Chê ta phiền phức thì không cần lau giúp ta, ta tự mình làm.” Chu Doãn Thịnh theo thói quen vung móng vuốt cào mặt y, lại bị y nắm lấy hôn hôn ngón tay.

    Triệu Huyền yêu cực kỳ cái dáng dấp giận dữ của hắn, duỗi tay ôm hắn vào trong lòng gặm cắn, còn ngậm lấy khuyên tai truyền vào một chuỗi mật mã, hối lỗi nói: “Đùa ngươi chút thôi, sao ta có thể chê ngươi phiền phức? Dù bắt ta làm trâu làm ngựa cho ngươi ta cũng vui vẻ. Ta yêu nhất dáng vẻ lúc ngươi cưỡi trên người ta, vừa cuồng dã vừa hoa lệ.” Nói tới nói lui lại làm phía dưới nổi lên phản ứng, chọc vào quần áo dựng thành một cái lều nhỏ.

    Thân thể hắn vốn phóng đãng, dưới sự khiêu khích của y sao có thể không động tình? Gò má Chu Doãn Thịnh nổi rặng mây hồng, đôi mắt sáng ngời đẫm nước xuân, ướt nhẹp, khiến người khác nhìn vào hận không thể nhào tới hôn, hận không thể khảm hắn vào cốt tủy.

    Ánh mắt Triệu Huyền thâm trầm tăm tối, đang muốn ôm người yêu lên giường, thì thấy Vương Bảo dẫn một đám nội thị vội vã đi vào.

    Vương Bảo tai thính mắt tinh, giỏi về nghe lời đoán ý, vì vậy lúc hầu hạ ít phạm sai lầm, nên mới có thể theo bên người Nhiếp chính vương mấy chục năm. Mà trước mắt, hắn rất hận mình vì sao lỗ tai lại nhạy bén như vậy, lại nghe thấy lời đường mật của Vương gia. Cái gì mà “làm trâu làm ngựa”? Cái gì mà “cưỡi ở trên người ta”? Ôi mẹ ơi, cảnh tượng kia hắn mới chỉ vừa nghĩ thôi đã đỏ lỗ tai, nay hắn lại dẫn nhiều người đến thế này, quấy rầy chuyện tốt của Vương gia, hoảng sợ đến mức vừa tới cửa đã suýt chút nữa quỳ rạp.

    Cũng may hắn phản ứng nhanh nhạy, làm bộ mình chưa từng nghe thấy bất cứ cái gì, trấn định tự nhiên nói rằng: “Vương gia, toàn bộ vải vóc đều ở đây, thợ may và tú nương(*) đã tới, ngài và công tử chọn lựa xem.” Dứt lời xua xua tay, nhường cho nội thị, thợ may, tú nương không biết chút nội tình nào bước vào làm con tốt thí, còn hắn đứng ở cửa không dám bước vào nửa bước.

    (*) Người thêu họa tiết, hoa văn lên quần áo.

    Nếu không phải tiểu hồ ly “Khanh khách” cười rộ lên, như là rất vui mừng đối với việc mình bị ăn quả đắng, Triệu Huyền đã sớm đá bay đám người này rồi. Y miễn cưỡng đè lửa dục xuống, ôm tiểu hồ ly về ghế thái sư, ra lệnh: “Bày đồ ra đi.”

    Nhóm nội thị nhanh chóng đem vải vóc bày ra bàn, sau đó nối đuôi nhau mà ra, chỉ còn lại hai thợ may, hai tú nương lo sợ bất an đứng ở trong phòng.

    Triệu Huyền nắm tay tiểu hồ ly đi tới chọn lựa vải vóc, Vương Bảo không dám tiếp tục giả ngu, vội vã đi vào nhà giúp hai vị chủ nhân chỉnh lý giường chiếu. Trước khi tới hắn đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý nhìn thấy bạch trọc văng khắp nơi, chăn đệm ngổn ngang, mùi xạ hương nồng nặc trên giường lớn, nhưng vẫn không nhịn được lộ ra kinh sợ, trong lòng thầm nghĩ: Không hổ là hồ ly tinh, chuyện giường chiếu lại có thể kịch liệt như vậy. Nghe nói hồ ly tinh dựa vào việc hút dương khí sống qua ngày, sẽ không hút Vương gia thành cái xác khô chứ? Nghĩ tới đây, hắn lo lắng liếc Vương gia một cái, quyết định chờ sau khi hai người tách ra liền tận tình khuyên nhủ, để Vương gia đưa hồ ly tinh đi.

    Chu Doãn Thịnh đối với việc ăn mặc cũng không quá chú ý, nhưng bộ tộc yêu hồ lại đặc biệt coi trọng hình tượng của bản thân, thời điểm hóa hình nếu không xinh đẹp, thà rằng tự tổn hại tu vi sửa đổi một lần, cũng không nguyện ý chấp nhận. Cái khác không nói, chỉ nhìn Tử Ly, mỗi ngày ít nhất phải soi gương 200 lần, thật sự tự luyến đến cực điểm. Do đó, Chu Doãn Thịnh cũng chịu ảnh hưởng, trước kia lúc còn là tiểu hồ ly chỉ biết ham chơi, hiện tại biến thành người thì vô cùng chú trọng việc ăn mặc, nhìn thấy vải vóc màu sắc rực rỡ liền không nhịn được muốn mặc lên người.

    Hắn đi tới cạnh bàn, cầm lấy một mảnh tơ lụa màu đỏ tươi sáng, vui vẻ rạo rực hỏi: “Ta mặc cái này có đẹp không?” Không chờ người yêu kịp trả lời đã nhấc một tấm vải voan màu xanh nhạt, lầm bầm: “Cái này cũng đẹp, ta rất thích.” Đỏ kết hợp với xanh biếc, đẹp đẹp cái rắm, đây rốt cuộc là cái thẩm mỹ chó má gì vậy? Sâu trong linh hồn Chu Doãn Thịnh khóc không ra nước mắt, bị bản năng của yêu hồ khống chế, hắn đặc biệt yêu thích những màu sắc rực rỡ, chuyên tìm vải vóc như thế ướm thử lên người.

    Mặc dù ở đây còn có người ngoài, Triệu Huyền cũng không thèm để ý, ôm hắn vào trong ngực gặm gặm hai cái, cười nói: “Ngươi mặc cái gì cũng đẹp hết. Trong nhà kho không có nhiều vải tốt, chờ ngày khác ta dẫn ngươi ra phố mua, trong cung cũng có khá nhiều, để ta bảo Vương Bảo lấy về.”

    Vương Bảo cười ha hả gật đầu, nội tâm lại càng lo lắng. Nhìn Vương gia yêu thương tiểu hồ ly đến tận xương tủy, nâng trên tay sợ vỡ, ngậm trong miệng sợ tan, hắn nghĩ nếu mình khuyên chủ nhân bỏ tiểu hồ ly, nhất định sẽ bị chủ nhân chán ghét. Sầu quá, ta thật sự sầu quá m ~!!!

    Chu Doãn Thịnh ậm ừ qua loa, ôm hết vải vóc mình thích vào lòng, cọ cọ hai má lên vải mềm, sau đó vội vàng bảo thợ may đo số liệu. Triệu Huyền thấy những người này cầm thước dây chạm vào người tiểu hồ ly, mặt lập tức đen sì, đoạt lấy thước dây tự tay đo đạc, viết số liệu rồi ném qua, hạ lệnh: “Đi xuống đi, ngay đêm nay làm cho tiểu chủ nhân hai bộ thường phục, hắn cần mặc gấp, số còn lại trong vòng một tháng phải hoàn thành.”

    Thợ may và tú nương vâng vâng dạ dạ nghe lệnh, thấy Vương gia xua tay cho lui, liền vội vàng xoay người rời đi, đối với chuyện đột nhiên xuất hiện một vị tiểu chủ nhân thì chút xíu tò mò cũng không dám có. Bọn họ chân trước vừa rời đi, chân sau thiện phòng đem đến một bàn đồ ăn đầy thịt gà, mùi thơm nức mũi.

    Chu Doãn Thịnh lập tức quăng chuyện may quần áo mới ra sau đầu, nhấc một cái đùi gà lên ngậm vào miệng, còn không quên bảo người yêu ăn nhanh kẻo nguội. Triệu Huyền còn tưởng rằng hắn không biết dùng đũa, cười cười làm mẫu cho hắn, ép hắn phải cầm đũa gắp đồ ăn, xong xuôi mới xé thịt gà thành từng miếng nhỏ, chậm rãi đút cho hắn ăn, trong mắt tràn đầy sủng nịch.

    “Phái người ra ngoài tìm Ly Nhi, động tĩnh lớn một chút.” Sợ tiểu hồ ly nghẹn, y bưng một ly trà ấm, chậm rãi mớm nước.

    Chu Doãn Thịnh liếc y một cái, đương nhiên hiểu y đang vì thân phận của mình mà trải đường. Trước đây sủng ái tuyết hồ như vậy, không thể nào có chuyện tuyết hồ biến mất mà y không có phản ứng. Vương Bảo cũng nghĩ đến điều này, do do dự dự đáp ứng một tiếng.

    Gần đây trong kinh thành xảy ra hai chuyện mới mẻ, một là yêu sủng của Nhiếp chính vương đi lạc, gióng trống khua chiêng tìm nửa tháng cũng không thấy, làm cho tâm tình Nhiếp chính vương vô cùng tăm tối; hai là biên quan báo tin thắng lợi, Tây chinh Tướng quân Vạn Sĩ Nham dẫn đầu đại quân khải hoàn hồi triều, hoàng thượng vui mừng ban cho hắn rất nhiều trân bảo, đồng thời sắc phong hắn thành Dũng Vũ hầu, có thể nói là danh tiếng vô lượng.

    Người đời đều biết Nhiếp chính vương độc tài triều chính, vừa nắm hoàng quyền vừa nắm binh quyền, mà Vạn Sĩ Nham chính là đại tướng tâm phúc thay y quản lý quân đội, rất được trọng dụng. Vạn Sĩ Nham lập nhiều chiến công hiển hách như vậy, tích thêm một nét bút huy hoàng cho Nhiếp chính Vương, khiến tiểu hoàng đế vốn chẳng nổi bật càng ngày càng thành vật trang trí, phải vắt óc nghĩ xem nên chia rẽ hai người như thế nào.

    Sóng ngầm đang mãnh liệt cuộn trào trong lòng hoàng thành, Triệu Huyền biết, Vạn Sĩ Nham biết, Chu Doãn Thịnh càng hiểu rõ ràng tường tận, trước mắt, hắn đang trên đường đến phủ Tướng quân, vừa cách rèm trúc thưởng thức đường phố náo nhiệt, vừa tìm kiếm kí ức liên quan đến Vạn Sĩ Nham ở đời trước.

    Vạn Sĩ Nham quả thật là một nhân tài, không có hắn ở sau lưng chống đỡ, Nhiếp chính vương tuyệt đối không thể hoàn toàn nắm giữ hoàng quyền. Hai người sống dựa vào nhau, hỗ trợ lẫn nhau, một khi tách ra nhất định cả triều đình sẽ rung chuyển. Muốn làm tan rã thế lực của Nhiếp chính vương, không thể tránh khỏi việc xuống tay với Vạn Sĩ Nham.

    Đời trước Âu Dương Minh Nguyệt bị bức ép gả cho Nhiếp chính Vương, trong lòng rõ ràng rất khó chịu, một mặt liên hợp với tiểu hoàng đế bày kế trong bóng tối, một mặt bí mật thu mua tâm phúc của Nhiếp chính vương, Vạn Sĩ Nham liền đứng mũi chịu sào. Âu Dương Minh Nguyệt giả trang thành giang hồ du hiệp kết bạn với Vạn Sĩ Nham, chậm rãi triển lộ sự thông minh và tài trí của mình, làm Vạn Sĩ Nham nảy sinh tình cảm sâu đậm từ lúc nào không hay. Sau đó Âu Dương Minh Nguyệt trúng xuân dược, không thể không để lộ giới tính thực sự của mình, hai người thuận lý thành chương lăn lên giường, chăn hồng gấm đỏ ân ái phóng túng một phen, tham hoan một trận.

    Vạn Sĩ Nham vốn nghĩ người mình thích là nam tử nên xoắn xuýt đau khổ hồi lâu, đang tính mặc kệ thế tục để ở bên nhau, nào ngờ người trong lòng lại biến thành nữ tử, sao có thể không mừng rỡ như điên? Âu Dương Minh Nguyệt tận dụng mọi thời cơ, quấn lấy hắn hoan ái ngày này qua ngày khác, rốt cuộc khiến hắn không thể rời bỏ mình, chờ thời cơ chín muồi liền bắt đầu rơi lệ kể lại chuyện mình bị Nhiếp chính vương cưỡng hôn, yêu cầu Vạn Sĩ Nham báo thù cho mình. Nhiếp chính vương có ân cứu mạng đối với Vạn Sĩ Nham, hắn tất nhiên không chịu, Âu Dương Minh Nguyệt thấy khuyên bảo không có tác dụng liền cố ý làm Nhiếp chính Vương tức giận, khiến Nhiếp chính vương đánh đập nàng ta ngay trước mặt hắn.

    Nhìn thương tích khắp thân thể người yêu, tâm Vạn Sĩ Nham rốt cuộc nhũn dần, từ từ xa lánh Nhiếp chính vương, đứng về phe tiểu hoàng đế, sau đó dẫn quân làm phản, bức Nhiếp chính vương thoái vị, trả lại hoàng quyền. Nếu không phải Âu Dương Minh Nguyệt lưu luyến công phu trên giường và dung mạo tuấn mỹ của Nhiếp chính vương, giữ cho y một cái mạng, chỉ sợ rằng y đã bị tiểu hoàng đế gán cho tội danh mưu phản mà lăng trì. Tuy rằng Nhiếp chính vương bây giờ không phải Nhiếp chính vương trước kia, Vạn Sĩ Nham đời này chắc chắn không có năng lực cướp đoạt binh quyền trong tay người yêu, Chu Doãn Thịnh vẫn cảm thấy không thoải mái. Trước mắt hắn sắp đến phủ Dũng Vũ hầu, sắc mặt vốn tối tăm nay càng thêm khó coi.

    Vương Bảo sau khi biết tiểu chủ nhân sẽ không hại chết chủ nhân, liền đối xử với hắn ân cần chu đáo giống như ngày xưa, thấy hắn sầu não uất ức, liền vội vàng khuyên nhủ: “Tiểu chủ nhân, ngài cười một cái đi, nếu để Vương gia thấy ngài như vậy, nhất định sẽ thưởng cho nô tài một cái bạt tai. Hôm nay chúng ta đi, sáng mai liền trở về, cũng chỉ như đi qua một cái sân, buổi tối Vương gia còn đến thăm ngài mà.”

    Chu Doãn Thịnh hừ hừ hai tiếng, sắc mặt hơi hơi nguôi ngoai.

    Xe ngựa sắp tới phủ Dũng Vũ hầu, cũng không đi vào đại môn, mà là vòng ra phía sau, lặng lẽ tiến vào từ cửa hông. Vạn Sĩ Nham đứng trước cửa nghênh đón, biểu tình bình thản. Hắn cao tám thước(*), vóc người không quá cao to, mà trái lại rất thon chắc, trên người mặc y phục màu trắng bạc, eo buộc thắt lưng bằng ngọc Phỉ Thúy, mái tóc đen dài dùng trâm ngọc cột sau đầu, lộ ra gương mặt vô cùng tuấn mỹ. Tóc mai được cắt tỉa gọn gàng, mũi hình túi mật treo, mắt sáng như sao, nhìn không giống tướng quân hung hãn võ công cái thế mà lại giống học sĩ ôn nhuận nho nhã.

    (*) ~ 1m8

    Nhìn thấy xe ngựa chậm rãi đi tới, hắn khẽ cau mày, dường như đang sầu lo chuyện gì đó. Hôm nay lúc lâm triều, Nhiếp chính vương đã gọi hắn lại, nói muốn đưa một người vào phủ đệ của hắn, để người đó làm con trai của An Viễn tướng quân đã tử trận trên chiến trường miền Tây. Người này chỉ ở trong phủ của hắn một ngày, sáng sớm ngày mai lấy danh nghĩa nhận nuôi đưa về, để Vương gia tự nuôi nấng.

    Vạn Sĩ Nham không ngốc, vừa nhìn liền biết Vương gia muốn tìm một thân phận cho luyến sủng không rõ lai lịch kia, nhưng phải là một thân phận cao quý để có thể giữ luyến sủng lại bên người lâu dài, vì vậy mới dụng tâm an bài như thế.

    Vương gia xưa nay anh minh, lại nguyện ý vì một luyến sủng mà bất chấp tất cả nhận nuôi con của công thần, có chút không đúng mực. Vì vậy người này còn chưa tới, ấn tượng của Vạn Sĩ Nham dành cho đối phương đã rớt xuống tận đáy vực, nếu không phải Vương gia dặn đi dặn lại, bảo hắn nhất định phải chăm sóc chu đáo, hắn tuyệt đối sẽ không đích thân nghênh đón. Đường đường là Dũng Vũ hầu mà lại phải cúi người hầu hạ một luyến sủng, đối với hắn mà nói không khác nào làm nhục.

    “Nô tài bái kiến Hầu gia, làm phiền Hầu gia đợi lâu rồi.” Vương Bảo dường như không phát hiện ra Dũng Vũ hầu không vui, nhảy xuống xe ngựa cười hì hì chào hỏi, cuối cùng vén rèm xe lên, hết sức ân cần gọi: “Tiểu chủ nhân, mau tỉnh lại, đã đến phủ tướng quân rồi, ây da, ngài mau chỉnh lại quần áo, coi chừng cảm lạnh. Nô tài xuống trước, ngài chậm chậm thôi, cẩn thận va đầu.”

    Sau một hồi luống cuống, Vương Bảo mới đỡ một thiếu niên vóc người mảnh dẻ, bước chân lảo đảo xuống xe. Vạn Sĩ Nham lạnh nhạt liếc nhìn, biểu tình không vui trên mặt bỗng hóa thành kinh diễm và lúng túng.

    Đó là một thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi, tóc đen hai bên sườn mặt dùng một sợi dây vàng nhạt buộc sau đầu, còn lại để xõa tung sau lưng, ánh dương chiếu vào khiến những sợi tóc hệt như tơ lụa óng ánh. Hình như hắn đã ngủ một giấc ở trong xe, khuôn mặt ửng hồng, vô cùng đáng yêu, một đôi mắt màu vàng trà như thấm nước, ướt nhẹp, sáng lấp lánh, chỉ cần liếc mắt một cái là có thể làm cho trái tim sắt đá tan chảy. Làn da hắn trắng nõn, càng làm nổi bật đôi mắt ướt át, chỗ nào chỗ nấy đều vô cùng mê người. Hắn loạng chà loạng choạng đứng dậy, tay nhỏ dụi mắt, bộ dạng giống hệt thú nhỏ đáng thương đã hoàn toàn lật đổ hình tượng đê tiện tầm thường, dùng sắc dụ người trong lòng Vạn Sĩ Nham.

    “Vị này chính là tiểu công tử?” Vạn Sĩ Nham tiến lên dò hỏi, cúi thấp đầu không dám nhìn nhiều, không hiểu vì sao trái tim cứ nhảy lên “ầm ầm”.

    “Đây chính là tiểu chủ nhân, trước mắt Vương gia đang ở trong cung xử lý triều chính, không thể lo cho tiểu chủ nhân được, kính xin Hầu gia chăm sóc giúp cho.” Vương Bảo vừa nói vừa khoác một cái áo lên bả vai thiếu niên.

    “Không dám, mời hai vị.” Vạn Sĩ Nham vụng miệng, chưa từng nói chuyện nhiều với Vương Bảo, thấy thiếu niên hơi lộ ra vẻ mặt thiếu kiên nhẫn, lập tức mời cả hai vào đại sảnh.

    Nếu như Triệu Huyền chỉ muốn nuôi một luyến đồng, thân phận của đối phương dù cao quý hay thấp hèn đều không quan trọng, chơi đùa một chút rồi vứt bỏ là được. Nhưng y muốn cùng tiểu hồ ly quang minh chính đại bên nhau, thậm chí muốn cho toàn bộ Thiên Nguyên quốc biết tiểu hồ ly là bạn đời của y, chính vì vậy phải thu xếp thật ổn thỏa, tìm một thân phận cao quý là việc bắt buộc phải làm. Vừa vặn lần này biên quan báo tin thắng trận, Vạn Sĩ Nham mang theo thi thể An Viễn tướng quân trở về, nói rằng An Viễn tướng quân một nhà trung liệt, cả nhà vì nước quên mình, trước mắt không có người lo chuyện ma chay, khẩn cầu Vương gia sắp đặt một tang lễ long trọng. Triệu Huyền linh quang chợt lóe, gật đầu đồng ý, sau đó để tiểu hồ ly dùng thân phận con mồ côi của Tướng quân đến Hầu phủ. Còn về việc đôi mắt màu vàng kì lạ của tiểu hồ ly thì có thể nói mẫu thân hắn đến từ phiên bang, đây là do di truyền. Không có chứng cứ cụ thể, chỉ cần Vạn Sĩ Nham một mực chắc chắn, chẳng có ai ăn no rửng mỡ mà đi điều tra, cho dù có điều tra cũng không tìm ra sơ hở.

    Tính toán của người yêu, tất nhiên Chu Doãn Thịnh biết, nên rất ngoan ngoãn đi đến Hầu phủ. Nhưng hắn đối với hậu cung của Âu Dương Minh Nguyệt vô cùng chán ghét, thấy Vạn Sĩ Nham cũng không thèm tươi cười, trực tiếp vào đại sảnh, tùy tiện kiếm một cái ghế ngồi xuống, chờ ăn cơm.

    “Sắp đến trưa rồi.” Hắn một bên ám chỉ, một bên sờ sờ bụng.

    Vương Bảo chăm sóc hắn mấy tháng nay, sao có thể không biết thói quen sinh hoạt của hắn, cười ha hả hỏi: “Hầu gia, tiểu chủ nhân đói bụng rồi, khi nào thì quý phủ dùng bữa? Có nên sai người giục đầu bếp một chút không?”

    Vạn Sĩ Nham thấy thiếu niên thái độ hời hợt, biểu tình lạnh lùng, gặp chủ nhà không thèm chào hỏi, ngay cả liếc mắt nhìn cũng không, liền chụp cho hắn cái mũ “kiêu căng”, nhẫn nhịn đáp: “Vừa mới dặn phòng ăn chuẩn bị xong, đã lâu rồi không dùng đến nhà bếp, phiền tiểu công tử chờ trong chốc lát.”

    Vương Bảo khom người nói tạ ơn, Chu Doãn Thịnh lại không thèm mở miệng, nhìn thấy một thanh bảo kiếm treo trên tường, lập tức nhảy xuống ghế lại gần. Thanh bảo kiếm này Vạn Sĩ Nham tìm được trong đống chiến lợi phẩm, tên gọi Trảm Nguyệt, có thể chém sắt như chém bùn, thổi phát tức đoạn(*). Năm đó Vạn Sĩ Nham dâng cho Nhiếp chính vương, Nhiếp chính vương thấy hắn yêu thích khôn nguôi liền trả lại.

    (*) đặt một sợi tóc ngang tầm lưỡi kiếm, chỉ thổi nhẹ cho sợi tóc bay về lưỡi kiếm cũng làm sợi tóc đứt đôi.

    Những người đến Hầu phủ ai nấy đều bị thanh bảo kiếm này hấp dẫn, đều muốn rút ra xem thử một lần, nhưng tất cả đều bị Vạn Sĩ Nham từ chối. Hắn yêu kiếm như mạng, sao có thể để một người thiếu hiểu biết làm bẩn, thấy thiếu niên đi tới bên tường nóng lòng muốn chạm vào, hắn vội vã mở miệng ngăn cản, nhưng giây tiếp theo liền nghẹn họng.

    Chỉ thấy thiếu niên không có một chút hứng thú nào đối với bảo kiếm, cũng không định lấy xuống chơi, mà lại dùng tay nhỏ gẩy gẩy tua rua treo trên đầu kiếm, nở nụ cười vui sướng. Tua rua đen thui trượt trên đầu ngón tay hắn, làm nổi bật làn da trắng tuyết, mười ngón thon thon, đẹp không sao tả xiết.

    So với Trảm Nguyệt, bàn tay ngọc ngà không tì vết này có lực sát thương lớn hơn nhiều, chói mù hai mắt Vạn Sĩ Nham. Hắn cứ chốc chốc lại liếc mắt nhìn, cảm thấy nụ cười của thiếu niên thật thuần túy sạch sẽ, vô tư lự.

    Vương Bảo thấy Hầu gia liếc mắt rồi lại liếc mắt nhìn tiểu chủ nhân, làm như muốn ngăn cản tiểu chủ nhân nhưng ngại thể diện của Vương gia mà không tiện mở miệng, đành phải giải thích: “Hầu gia đừng trách, tiểu chủ nhân tính cách trẻ con, vô cùng ham chơi, đặc biệt yêu thích những đồ vật tinh xảo. Bình thường Vương gia không cho ngài ấy đụng vào đao kiếm hay nhuệ khí, ngài ấy cũng ngoan ngoãn nghe theo, chắc chắn sẽ không tự ý sử dụng, Hầu gia cứ yên tâm.”

    Thì ra vẫn còn là con nít, Vạn Sĩ Nham lập tức vứt hai chữ “Kiêu căng” đi. Đúng vào lúc này, nội thị mang theo một cái bọc nhỏ tiến vào, thưa: “Đây là đồ mà tiểu chủ nhân dặn đi dặn lại rằng nhất định phải mang theo, nô tài đem tới cho tiểu chủ nhân.”

    Vương Bảo nghe thấy lời ấy lập tức tiến lên nhận cái bọc nhỏ, nhưng không ngờ tiểu chủ nhân đang đứng ở bên tường đột nhiên chạy vội tới, giật lấy bọc nhỏ, cứ như bên trong giấu bảo bối gì không bằng. Trong lúc hai người chuyền tay, bọc nhỏ vốn không buộc chặt bị bung ra một góc, sau đó một chuỗi tiếng động “Bịch bịch” “bùm bùm” vang lên, rất nhiều thứ từ bên trong rơi xuống đất.

    Hai tai Chu Doãn Thịnh nóng bừng, cảm thấy cái mặt già của mình đã mất sạch. Hắn cũng muốn thể hiện tính cách thành thục một chút, nhưng bản tính yêu hồ chính là như vậy, yêu thích những vật nhỏ mới mẻ đẹp mắt, nhìn thấy đồ vật vừa ý liền muốn tha về hang ổ giấu. Ở đây hắn không có hang ổ, chỉ có thể mang theo một cái bọc nhỏ bên người, không có việc gì làm thì lấy ra nghịch. Vốn muốn bảo nội thị đem thẳng vào phòng riêng, lúc không có người mới bày ra giường ôm ngủ, nào ngờ tên nội thị này thành thật đến vậy, mình nói muốn mang theo bên người, hắn liền đem tới thật, làm ơn chuyên nghiệp lên một chút có được không!!!

    Không nói đến oán niệm ngùn ngụt trong lòng hắn, tình cảnh hiện tại đã hoàn toàn mất khống chế, hắn đành phải ngồi xổm xuống nhanh chóng nhặt những viên bi nhỏ, thú bông, ngựa gỗ, đồ chơi rơi đầy đất lên ôm vào trong ngực.

    Còn tưởng là bảo bối gì, thì ra là đồ chơi, tiểu chủ nhân cũng quá đáng yêu rồi. Vương Bảo cố nhịn cười, theo sau mông hắn nhặt đồ, sau đó mở bọc nhỏ ra, sắp xếp lại một lần nữa, miễn cho nhiều đồ quá lại bung ra.

    Vạn Sĩ Nham nhặt lão hổ bông rơi bên chân mình lên, biểu tình có chút vi diệu. Rốt cuộc hắn đã biết “tính cách trẻ con” trong miệng Vương Bảo là ý gì rồi, bình thường thiếu niên 15, 16 tuổi đã có thể thành gia lập nghiệp, vậy mà tiểu công tử này vẫn còn thích chơi bi, nghịch thú bông, thực sự…Thực sự là đáng yêu quá mà! Hắn cầm tiểu hổ bông, tuy rằng đã cực lực giữ cho khóe miệng không nhếch lên nhưng trong mắt vẫn tràn ngập ý cười. Chu Doãn Thịnh vội vàng đi tới, đoạt lấy hổ con từ trong tay hắn, ý thức được hắn đang cười nhạo mình, nhịn không được trừng mắt một cái.

    Thiếu niên còn chưa nẩy nở, cái đầu nho nhỏ, gương mặt chỉ bé bằng lòng bàn tay, đôi mắt tròn xoe sáng ngời, trợn trừng lên không những chẳng hung dữ, mà lại hệt như con thú nhỏ đang phô trương thanh thế. Có lẽ cảm thấy xấu hổ, dù trên mặt hắn vẫn duy trì biểu tình trấn định tự nhiên, nhưng rặng mây hồng đã ửng lên từ gò má đến tận mang tai, dáng dấp kiêu ngạo mà lại cực kỳ trẻ con. Vạn Sĩ Nham càng ngày càng muốn cười, một mặt kiềm chế cảm giác tê dại khi bị hắn nhìn chằm chằm, một mặt nắm tay đặt lên môi, che giấu khóe miệng giương cao.

    “Những thứ đồ này đều là vật phẩm quý giá, các ngươi không có nhãn lực thì sao có thể nhìn ra giá trị thực sự của chúng được.” Chu Doãn Thịnh nhét đồ chơi về bọc nhỏ, vừa ghim bốn cái đinh nhỏ lên mép bao, vừa hung hăng đánh vỡ cục diện bế tắc, lúc này mới coi như thôi.

    Vương Bảo đã nhịn đến nội thương, sợ mình vừa mở miệng liền phát ra tiếng cười, đành phải gật đầu liên tục phụ họa. Vạn Sĩ Nham ho khan một cái, bộ dạng đàng hoàng đứng đắn nói rằng: “Những vật này chế tác vô cùng tinh xảo, vừa nhìn đã biết là do người có tay nghề cao siêu làm ra, hiện tại đã có giá trị liên thành, huống chi mấy năm sau? Tiểu công tử nhãn lực hơn người, bản Hầu bội phục.”

    Chu Doãn Thịnh được thả cho một cái thang leo xuống, mặt không đỏ, thở không gấp, lúc này mới cho Vạn Sĩ Nham một cái nhìn chính diện, cong cong môi đỏ nở nụ cười. Thiếu niên khi không cười đã đặc biệt diễm lệ, pha tạp một chút hồn nhiên trẻ con, làm người không dời mắt nổi, đến khi cười quả thật tựa như muôn hoa đua nở, băng tuyết tan chảy, nắng sớm phá mây, khiến cho người ta có cảm giác đầu choáng mắt hoa. Vạn Sĩ Nham chỉ nhìn liếc qua một cái liền thất thần, trong tim như có một cái búa nhỏ không ngừng gõ loạn “Tùng tùng tùng”, nếu không có tỳ nữ đúng lúc tiến vào mời đi ăn trưa, làm hắn giật mình thoát khỏi nụ cười mê hoặc ấy, sợ rằng sẽ phải mất mặt trước đám đông.

    Cuối cùng hắn đã hiểu vì sao một người xưa nay không ham mê sắc đẹp như Vương gia lại phải phí công tốn sức thu xếp một thân phận cao quý cho thiếu niên này. Nếu đổi lại là hắn, cũng hận không thể đem trân bảo khắp thiên hạ dâng lên trước mặt thiếu niên, chỉ vì đổi lấy một nụ cười của người đó. Hắn cố nén hồi hộp, mời thiếu niên vào phòng ăn dùng bữa, nhìn thấy đầy bàn thịt gà, biểu tình cứng lại.

    “Tại sao tất cả đều là thịt gà?” Hắn nhìn người hầu thân cận.

    Vương Bảo vội vàng tiến lên giải thích: “Khởi bẩm Hầu gia, đây đều là do nô tài dặn dò. Tiểu chủ nhân cái gì cũng không thích, chỉ thích ăn gà, một ngày không ăn sẽ thèm đến mức kêu “ngao ngao”, dáng vẻ cực kỳ đáng thương. Thỉnh cầu Hầu gia nhẫn nại một ngày, ngày mai chúng ta sẽ rời đi ngay.”

    Lúc này Vạn Sĩ Nham mới giật mình phát hiện thiếu niên sẽ chỉ ở lại Hầu phủ một ngày, nội tâm thất vọng mất mát, trong nháy mắt không còn thấy đói bụng, xong lại thấy thiếu niên đang chuẩn bị nhào vào ăn bỗng nhiên đập mạnh đũa lên bàn, cả giận nói: “Ngươi nói ai thèm ăn đến mức kêu “ngao ngao”? Ta mà thèm đến mức kêu “ngao ngao”? Không phải chỉ là mấy con gà thôi sao, ta mới không thèm ăn!”

    Chu Doãn Thịnh đã không nhớ được đây là lần thứ mấy bị người chọc giận đến mức cái mặt già đỏ ửng. Hắn cũng không muốn làm người không có tiền đồ như vậy, nhưng bản tính của yêu hồ chính là: Thích ăn, thích chơi, thích chưng diện, còn thích lăn trên ga trải giường, bảo hắn phải làm sao bây giờ?

    Vạn Sĩ Nham thấy hắn mặt ngoài thì nói như chém đinh chặt sắt, thực chất đã sớm dán hai mắt vào một miếng thịt gà kho trên bàn, tiểu hầu kết hơi nhúc nhích, có vẻ đang âm thầm nuốt nước miếng, bộ dạng nói một đằng làm một nẻo không thể nào buồn cười hơn được nữa, phải cố gắng lắm mới không kích động cười to.

    Từ khi lên chiến trường, trong mưa máu gió tanh tu luyện thành một vị sát thần, hắn đã lâu rồi chưa từng cảm thấy bình yên như vậy. Mấy năm khổ chiến, nhiều lần sinh tử, tâm hắn từ lâu đã giăng đầy sát khí tối tăm mù mịt, vốn tưởng rằng thế sự hiểm ác, lòng người khó đoán, chỉ muốn sống tạm bợ cho qua ngày, nhưng khi nhìn thấy thiếu niên ấy mới biết, trong thiên hạ vẫn còn rất nhiều lạc thú hắn chưa hưởng qua, vẫn còn một tồn tại thuần khiết tốt đẹp cần được bảo vệ đến như vậy.

    Hắn nắm chặt bàn tay, để tránh mình không kìm được mà đưa tay ra xoa xoa gò má đỏ hồng, mềm mại non mịn của thiếu niên, cất giọng khàn khàn: “Có ai mà không có ham muốn? Tiểu công tử thích ăn gà, ta lại thích ăn cá, thường sai người làm một bàn tiệc cá, chuyện này rất bình thường. Tiểu công tử là kiều…” Cảm thấy hai chữ “Kiều khách”(*) sẽ làm tổn thương tâm hồn yếu đuối của tiểu công tử, hắn lập tức sửa lại: “Là khách quý, tất nhiên nên nhiệt tình chiêu đãi. Thích ăn cái gì thì ăn cái nấy cho thỏa thích, hôm nay ta mời tiểu công tử ăn cả một bàn tiệc gà, ngày khác tiểu công tử có thể mời ta ăn một bữa tiệc cá, như vậy cũng không tồi. Ta đã lâu chưa về kinh thành, nghĩ đến một bàn tiệc cá cũng thèm đến phát hoảng, khát vọng ăn uống thực sự khó nhịn.”

    (*) Người được nuông chiều, hay dùng để gọi con gái.

    Vạn Sĩ Nham hơi chen vào, Vương Bảo cũng nhanh chóng nhận lỗi, cuối cùng coi như thả xuống một cái thang. Chu Doãn Thịnh thuận thế mà xuống, “Hừ hừ” hai tiếng sau đó bắt đầu dùng bữa, gắp cho Vạn Sĩ Nham mấy đũa đồ ăn trả công. Người này vô cùng tỉ mỉ săn sóc, ôn nhu khoan dung, cũng không phải bất kham như trong tưởng tượng của hắn, không biết hiện giờ người này đã gặp nữ chính chưa, nếu gặp rồi, hắn muốn giúp người này thoát khỏi vũng bùn ấy.

    Vạn Sĩ Nham thụ sủng nhược kinh, ăn sạch từng miếng từng miếng đồ ăn tiểu công tử gắp cho, sau đó học dáng vẻ của Vương Bảo, xé đùi gà thành từng miếng thịt nhỏ rồi chấm muối, đặt trước mặt tiểu công tử, muốn thấy hắn ăn vui vẻ một chút.

    Chu Doãn Thịnh cũng không tôn thờ giáo lý “Ăn không nói ngủ không nói”, liên tục dò hỏi Vạn Sĩ Nham chuyện trên chiến trường, Vạn Sĩ Nham đón ý hùa theo, chuyên kiếm chuyện thú vị hoặc kinh tâm động phách nói cho hắn nghe, hai người nói chuyện hòa hợp, bầu không khí vui vẻ, xong một bữa cơm từ xa lạ đã biến thành thân quen, nhìn qua khá là hợp cạ.

    Rời khỏi một bàn đầy xương gà, Chu Doãn Thịnh đi về đại sảnh, nằm ngửa trên ghế thái sư, vỗ vỗ cái bụng kêu: “Giúp ta xoa xoa chút đi.” Dứt lời mới giật mình phát hiện nơi này không phải là vương phủ, người yêu không có ở bên cạnh, không khỏi toát ra biểu tình mất mát.

    Vương Bảo đang muốn tiến lên giúp tiểu chủ nhân xoa xoa cái bụng, Vạn Sĩ Nham ma xui quỷ khiến thế nào lại đi tới, nhẹ nhàng đặt tay lên bụng hắn xoa xoa, dồn nội lực khiến lòng bàn tay vô cùng ấm áp, xoa xoa vô cùng thoải mái. Chu Doãn Thịnh vốn định đẩy bàn tay kia ra nhưng được xoa nhẹ mấy cái liền đổi ý, nhắm hai mắt hưởng thụ phục vụ. Vương Bảo thoáng nhìn ánh mắt sủng nịch và nụ cười ôn nhu đọng trên mặt Dũng Vũ Hầu, giống như nhìn thấy bóng dáng Vương gia, thầm nghĩ không hổ là hồ ly tinh, nhanh như vậy đã có thể mê hoặc Hầu gia giết người không chớp mắt. May mà Vương gia không có ở đây, bằng không chắc chắn sẽ ghen tuông lồng lộn, khó mà giải quyết. Nghĩ bậy nghĩ bạ một hồi, một hạ nhân tiến vào đại sảnh, thấp giọng bẩm báo: “Hầu gia, ngoài cửa có một du hiệp mang theo tín vật của ngài cầu kiến.” Dứt lời hai tay trình lên ngọc bội hình chim ưng.

    Du hiệp? Âu Dương Minh Nguyệt? Chu Doãn Thịnh lập tức mở hai mắt ra, hạ lệnh: “Để nàng vào.” Hắn muốn xem xem, hai người này rốt cuộc đã phát triển đến bước nào rồi, nếu đời này Vạn Sĩ Nham lại bị nàng đầu độc sau đó phản bội Nhiếp chính vương, chi bằng hiện tại cứ thẳng tay diệt trừ.

    Vạn Sĩ Nham không biết thiếu niên đang cân nhắc cái mạng của mình, thấy hắn đồng ý thì phẩy phẩy tay, để hạ nhân đi mời người vào.

    “Hầu gia vừa mới hồi kinh, sao lại quen biết du hiệp?” Chu Doãn Thịnh dò hỏi.

    “Mấy ngày trước chiến mã của ta nổi điên, suýt chút nữa xô vào một ông cụ, may mà được vị du hiệp này cứu. Ta thấy hắn võ nghệ cao cường, tính tình phóng khoáng, liền hẹn hắn đến quán rượu chè chén, định cảm ơn một chút, trong lúc say đã tặng tín vật cho hắn.” Vạn Sĩ Nham giải thích ngắn gọn, càng nói càng cảm thấy mình làm việc quá bất cẩn, không khỏi tăng thêm vài phần cảnh giác đối với vị du hiệp này. Quả nhiên là mới quen, lại còn từng ra tay tương trợ. Chu Doãn Thịnh gật gật đầu, sát ý biến mất.

    Âu Dương Minh Nguyệt vận một bộ trang phục màu đen, chầm chậm đi vào đại sảnh, trên mặt mang theo nụ cười lễ độ. Vì để che giấu thân phận, nàng cố gắng vẽ đôi lông mày vừa đậm vừa sắc như đao, đôi môi cũng thoa một lớp phấn trắng, nhìn qua anh khí bừng bừng, hoàn toàn không giống nữ tử mảnh mai yếu đuối.

    “Vạn Sĩ huynh, đã lâu không gặp, có khoẻ hay không?” Nàng chắp tay chào hỏi đơn giản, thái độ đúng mực, mắt thoáng nhìn thiếu niên ngồi ở bên cạnh, trong mắt chợt toát ra thần sắc kinh diễm. Nàng thích mỹ nam, khẩu vị rất đa dạng, ngạnh hán(*), băng sơn, chính thái(**), chỉ cần gương mặt đẹp đẽ nàng đều ăn hết. Vốn tưởng rằng mình đến từ thời hiện đại, tầm mắt cao vời vợi, nói nàng một câu xinh đẹp hơn người cũng không quá đáng, nhưng khi nhìn thấy thiếu niên mới biết thế nào là dung nhan tuyệt lệ, câu hồn đoạt phách.

    (*) Người đàn ông chuẩn men, rắn rỏi.

    (**) Những chàng trai/bé trai ngây thơ, moe moe, cưng cưng.

    Hắn lười biếng nằm trên ghế thái sư rộng rãi, cơ thể mềm mại giống như không xương, một tay nâng cằm, một tay lắc nhẹ chén trà, ánh mắt tràn ngập hứng thú liếc qua bên này, dáng vẻ tiêu sái tùy hứng lẫn tạp một chút ngây thơ tinh khiết của thiếu niên trong nháy mắt đoạt lấy hồn phách Âu Dương Minh Nguyệt.

    Thấy người vừa bước vào đã nhìn chằm chằm tiểu công tử, trong mắt dấy lên khát vọng, ấn tượng của Vạn Sĩ Nham dành cho đối phương trực tiếp ném xuống đáy vực. Trong lòng hắn biết tiểu công tử tướng mạo xuất chúng, nếu như không có thân phận cao quý và chỗ dựa vững vàng, thả ra bên ngoài nhất định sẽ bị người khác làm nhục, vì vậy từ lâu đã tán đồng biện pháp của Nhiếp chính vương. Kẻ trước mắt này chỉ là một du hiệp lăn lộn trong giang hồ, thân tựa lục bình mà cũng dám thèm nhỏ dãi tiểu công tử, làm sao hắn có thể khoan dung?

    “Ngươi đang nhìn cái gì?” Hắn lạnh lùng mở miệng, không còn vẻ cùng chung chí hướng như trước nữa.

    Âu Dương Minh Nguyệt lúc này mới phát hiện mình thất thố, lập tức dời tầm mắt, tạ lỗi nói: “Vị công tử này dung mạo tuyệt thế, khiến kẻ hèn vừa nhìn đã lập tức sững sờ. Có chỗ nào thất lễ kính xin công tử cùng Hầu gia thứ tội” lời này nói ra thẳng thắn vô tư, khiến người khác không thể nổi giận.

    Vạn Sĩ Nham đã mất kiên nhẫn, đi thẳng vào vấn đề: “Ngươi đến Hầu phủ có chuyện gì?”

    Âu Dương Minh Nguyệt da mặt dày, lập tức thuận theo gậy tre trèo lên trên, nói: “Chuyện là, kẻ hèn này muốn nhập ngũ, lại khổ nỗi không có con đường thích hợp, nghe nói Hầu gia cầu hiền nhược khát(*), ta liền tới cửa tự tiến cử. Kẻ hèn muốn võ nghệ có võ nghệ, muốn mưu lược có mưu lược, xác định có thể giúp Hầu gia một tay trên chiến trường.”

    (*) Cần người hiền tài như cần nước khi khát, như ruộng hạn chờ mưa.

    Chu Doãn Thịnh nghe lời này xong thì đã hiểu rõ, nữ chính đang muốn mở phó bản chiến trường. Đời trước Nhiếp chính vương thương yêu cưng chiều nàng ta đến tận xương tủy, muốn gì được đó, nàng ta nói muốn vào quân doanh chơi đùa một chút, y liền giao thân vệ quân của mình cho nàng ta huấn luyện, nàng ta nói muốn tìm hiểu về biên quan bao la và chiến trường oanh liệt, y liền tự thân xuất chinh, để nàng ta đi theo quân đội, còn cho nàng ta cơ hội nắm quân quyền trong tay. Đời này Nhiếp chính vương không cưỡng hôn, nàng ta vẫn nảy sinh tâm tư bước ra chiến trường, có thể thấy được dã tâm của nữ chính to lớn thế nào. Nàng ta vốn là sát thủ, không chịu được cuộc sống tam tòng tứ đức của nữ tử cổ đại, mà muốn như nam nhân đầu đội trời chân đạp đất.

    Người như vậy, Chu Doãn Thịnh cực kỳ tán thưởng, nhưng có một chỗ không tốt đó chính là nếu nàng ta thành công, nhất định sẽ đạp tất cả mọi người dưới chân, bao gồm Vạn Sĩ Nham, Nhiếp chính vương, văn võ bá quan, thậm chí là cả Hoàng đế Thiên Nguyên quốc. Thu nạp hậu cung chỉ là tiện thể, dục vọng ẩn giấu sâu trong nội tâm của nàng ta chính là chinh phục thế giới này.

    Mà Chu Doãn Thịnh lại muốn phá hoại thế giới này, cướp đoạt năng lượng của thế giới này, làm sao có thể để nàng ta toại nguyện? Hắn không lên tiếng, muốn xem thử nữ chính làm sao để điều chỉnh vận mệnh đã lệch đường ray của mình, sau đó mới tính toán tiếp.

    Vạn Sĩ Nham nghe nàng nói khoác không biết ngượng mà nảy sinh hứng thú, hỏi: “Bản hầu cùng ngươi chỉ có duyên gặp mặt một lần, dựa vào cái gì giúp ngươi? Ngươi há mồm ngậm mồm đều nói mình võ nghệ cao cường, mưu lược hơn người, thật khiến bản hầu không dám tin tưởng.”

    Âu Dương Minh Nguyệt đã sớm có chuẩn bị, bước ra ngoài cửa gọi: “Đem lễ vật ta tặng Hầu gia vào đây.”

    Bốn tráng hán nâng một cái rương lớn theo nàng bước vào, phải dịch cái bàn đi một chút mới có đủ không gian để đặt xuống, tiếng vang nặng nề kèm theo cát bụi tung bay, có thể thấy được bên trong chứa vật thể vô cùng to lớn. Đừng nói Vạn Sĩ Nham hứng thú, ngay cả Vương Bảo đang chuẩn bị đưa tiểu chủ nhân về phòng nghỉ ngơi cũng tràn đầy phấn khởi mà đến gần, không ngừng nhòm nhòm khe hở trên nắp hòm.

    “Đây là cái gì? Ngươi muốn đem vật tốt đến mua chuộc Hầu gia?” Chu Doãn Thịnh thay đổi tư thái lười biếng, đứng dậy dạo một vòng quanh rương lớn.

    Vạn Sĩ Nham cho là người này muốn hối lộ mình, lại rất không may để tiểu công tử nhìn thấy, để chứng minh bản thân công chính nghiêm minh, hắn lạnh giọng đuổi khách: “Thì ra cái gọi là trí dũng song toàn của Âu Dương huynh có thể dùng vàng bạc châu báu mua được sao? Đồ chơi này có thể mua được hư danh, mua được tiền đồ thậm chí cả tính mạng, nhưng không mua được tán dương của bản Hầu, mời trở về đi.”

    “Vạn Sĩ huynh chờ đã, trong này không phải là kim ngân, ngươi mở ra xem sẽ biết.” Âu Dương Minh Nguyệt vươn tay ra dấu xin mời, nụ cười trên mặt khá là thản nhiên, cũng tràn đầy tự tin.

    Vương Bảo thích nhất là tham gia náo nhiệt, nghe lời này xong lập tức mở nắp hòm, sau đó cực kỳ thất vọng than một tiếng: “Chà, Tạp gia còn tưởng là vật gì tốt, không nghĩ đến chỉ là một rương đầy bùn đất. Chẳng lẽ đầu óc ngươi bị úng nước? Đưa một rương bùn đất cho Hầu gia làm gì? Làm vườn trồng rau?”

    Chu Doãn Thịnh ghé vào trong rương xem xét, trên mặt một mảnh ngây ngô, thực chất nội tâm đã sáng tỏ. Cái này nào phải bùn đất, mà là một cái sa bàn(*) cỡ lớn, địa hình cùng vùng Nam Cương giống nhau như đúc, mỗi một dòng sông, mỗi một thung lũng, mỗi một ngọn núi, mỗi một bình nguyên đều được tái hiện chân thực trên sa bàn, trong góc hòm còn chất một đống binh lính, chiến xa, ngựa làm bằng gỗ.

    (*) thuật ngữ chuyên môn để chỉ một mô hình thu nhỏ của một công trình kiến trúc, khu vực….

    Một cuộc chiến muốn giành chiến thắng, cần tụ hội đầy đủ 3 yếu tố: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Rất rõ ràng, phải có sự chuẩn bị kĩ càng trước đó, vạch ra chiến lược, bài binh bố trận, có thể nói trước tiên phải xem thiên thời địa lợi, còn lại “Nhân hòa” phải dựa vào biểu hiện trên chiến trường của chúng tướng sĩ. Phàm là người hơi tinh mắt đều có thể nhìn ra khối sa bàn này có tác dụng cực lớn, huống chi Vạn Sĩ Nham thân kinh bách chiến? Hô hấp của hắn dần nặng nề, đi tới bên cạnh rương lớn xem đi xem lại, thở ra một hơi nói: “Âu Dương huynh đại tài!”

    Âu Dương Minh Nguyệt vô cùng hào hiệp mà phất tay áo: “Chắc chắn Hầu gia đã nhìn ra công dụng, không bằng ngươi và ta so đấu trên sa bàn cùng phân cao thấp?” Muốn chinh phục một nam nhân, nhất định phải ra tay từ phương diện mà hắn cảm thấy hứng thú.

    Vạn Sĩ Nham đáp ứng một tiếng, biểu tình nghiêm nghị ngồi xuống bên cạnh sa bàn, thời điểm nhìn thấy thiếu niên cầm trong tay tượng gỗ binh lính nhỏ chơi đùa, gương mặt lập tức hiện lên ý cười. Đến cùng vẫn còn là con nít, ham vui ham mới lạ.

    “Tiểu công tử cũng tới chơi một chút? Gặp được nhau chính là hữu duyên, xin hỏi tôn tính đại danh tiểu công tử?” Âu Dương Minh Nguyệt ra dấu mời, ý lấy lòng hết sức rõ ràng. Nàng là người theo chủ nghĩa nhan khống, không hề có hệ miễn dịch đối với người dung mạo xinh đẹp, vì toàn bộ ánh nhìn đều tập trung trên người thiếu niên nên vẫn chưa chú ý tới đôi mắt Vạn Sĩ Nham trong nháy mắt tối sầm.

    “Được thôi, ta rất thích cái chiến trường thu nhỏ này.” Chu Doãn Thịnh đem hai binh lính nhỏ đặt trên chiến xa mini, đẩy nhẹ cho xe tiến về phía trước, hoàn toàn không có ý muốn báo họ tên.

    Âu Dương Minh Nguyệt ăn phải một cái đinh mềm, yêu thích đối với hắn lập tức giảm xuống, thầm nghĩ đứa nhỏ này rất là ngạo kiều, về sau phải dạy dỗ một phen mới được. Vạn Sĩ Nham lại cảm thấy tiểu công tử thật đơn thuần đáng yêu, không nhịn được xoa xoa đỉnh đầu hắn hai cái, lúc rũ tay xuống còn âm thầm chà sát đầu ngón tay, vô cùng lưu luyến cảm xúc trơn mượt kia. Âu Dương Minh Nguyệt thấy thế cũng muốn làm theo, nhưng lập tức bị thiếu niên cau mày né tránh, vẻ mặt tức khắc ngượng ngùng. Vạn Sĩ Nham khó mà giải thích vì sao tâm tình mình lại vui vẻ đến vậy, vội vã dùng nắm tay đặt trên môi, che giấu khóe miệng đã giương cao. Đồng ý cho mình sờ, nhưng lại không chấp nhận để Âu Dương Minh (tên giả của Âu Dương Minh Nguyệt) sờ, thân sơ xa gần thế nào có thể thấy rõ.

    Tuy rằng hai người mời thiếu niên cùng tham gia cuộc chiến, nhưng không đặt hắn vào trong mắt, mỗi người chọn 5 vạn binh mã đối chiến, thấy thiếu niên cũng tự kiếm 5 vạn binh mã, nhưng lại dịch ra xa xa trốn vào trong hẻm núi ngắm nhìn, hai người liền quên sạch sành sanh 5 vạn binh mã của hắn, quay lại sắp xếp binh lính chuẩn bị đánh trận.

    Cái gọi là 5 vạn binh mã cũng không phải có 5 vạn binh lính gỗ, mà chỉ khoảng một ngàn, lấy xấp xỉ mà thôi. Vạn Sĩ Nham thân kinh bách chiến, kinh nghiệm phong phú, Âu Dương Minh Nguyệt có hệ thống lý thuyết và tư tưởng chiến lược hiện đại hóa làm cơ sở, trong một lúc đối chiến khó phân thắng bại, đến cuối cùng, hai người đều chỉ còn dư lại 10 ngàn binh mã, tính làm hoà nhau.

    Vạn Sĩ Nham ở Thiên Nguyên quốc có danh xưng Chiến Thần, không dám nói đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, nhưng chỉ huy quyết đoán, quân công hiển hách, bây giờ lại chịu hòa trong tay một du hiệp không chút tiếng tăm, trong lòng vừa kinh ngạc vừa bội phúc, tâm tư yêu kẻ hiền sĩ nổi lên một cách tự nhiên, muốn thu người này về dưới trướng. Âu Dương Minh Nguyệt nhận ra ánh mắt của hắn đã bớt đi tìm tòi nghiên cứu và nghi kị, nhiều lên ý tán thưởng và yêu thích, rất rõ ràng chuyến đi lần này đã đạt được mục đích. Nàng từ lâu đã không muốn ngây ngốc sống trong sân sau Âu Dương phủ, một lòng muốn xông pha ngang dọc đất trời. Nàng vốn là sát thủ, nơi nào có thể thích hợp với nàng hơn chiến trường?

    Hai người chạm mắt nhìn nhau, tinh tinh tương tích(*), đều muốn mở miệng nói cái gì đó, đúng lúc này, giọng nói thanh thúy của thiếu niên vang lên, trong nháy mắt phá vỡ bầu không khí ám muội: “Ngao cò tranh nhau ngư ông đắc lợi, ta thắng.”

    (*) Những người có cùng chí hướng, cảnh ngộ thường ngưỡng mộ, tán thưởng lẫn nhau.

    Hai người lập tức cúi đầu xem, đã thấy thiếu niên cầm từng binh lính gỗ đứng trong hẻm núi lên, bày xung quanh tàn binh bại tướng của hai người, hình thành trận thế khép kín, vừa bày vừa đếm số binh sĩ, cuối cùng chỉ dùng một vạn nhân mã diệt sạch mười vạn đại quân của hai người, có thể nói là chiến thắng dễ như ăn bánh.

    Vạn Sĩ Nham nháy mắt sững sờ, chợt cười sang sảng nói: “Vậy mà ta lại quên mất binh mã của tiểu công tử, phạm vào điều tối kỵ là khinh địch, bị thua cũng đáng.” Nếu lúc trước hắn kinh ngạc và kính phục đối với tài dụng binh như thần của Âu Dương Minh Nguyệt thì sau khúc nhạc dạo ngắn ngủi này đã tiêu giảm không ít.

    Âu Dương Minh Nguyệt cũng cười rộ lên, đùa rằng: “Tiểu công tử quả thật uy vũ, không bằng tái chiến cùng kẻ hèn này một trận nữa?” Nàng chỉ muốn cùng thiếu niên chơi đùa một chút, cũng chẳng cảm thấy đối phương có tài cán gì, sở dĩ giành chiến thắng, chẳng qua là dựa vào sơ hở của người khác mà thôi.

    “Được thôi.” Chu Doãn Thịnh nhướng cao lông mày, nụ cười nhìn như hồn nhiên, bên trong lại ẩn giấu sắc bén. Chỉ tiếc Âu Dương Minh Nguyệt coi hắn như bình hoa, chưa từng phát hiện ra.

    Vạn Sĩ Nham lùi sang một bên, giúp tiểu công tử đếm binh mã. Ở trên chiến trường, hắn sẽ không khinh thường bất cứ người nào, Âu Dương Minh Nguyệt nghĩ tiểu công tử thắng được là do may mắn, nhưng trong mắt hắn chính là bất động thanh sắc, hậu phát chế nhân(**). Có thể được Nhiếp chính vương coi trọng như thế, tiểu công tử luôn có chỗ hơn người.

    (**) Lùi một bước, chờ đối phương động thủ trước, đợi thời cơ thuận lợi, một phát chế ngự đối phương.

    Hai người chiếm một bãi đất riêng, vừa chọn lựa binh chủng, vừa âm thầm vạch ra kế sách trong đầu. Âu Dương Minh Nguyệt có ý định nhường tiểu công tử đi trước, nhưng vừa ứng đối hai hiệp đã liên tục bại lui, vô lực phản kích, không quan tâm nàng dùng biện pháp gì cứu vãn, cục diện vẫn chẳng hề chuyển biến, chỉ trong ba khắc toàn quân đã bị diệt. Nàng không chịu nhận thua, nói muốn đấu lại, nhưng lần sau so với lần trước càng bại trận nhanh hơn, mới đầu còn có thể kiên trì một khắc hai khắc, càng về sau càng không thể nuốt trôi, tình cảnh cực độ khó coi.

    Nàng không hiểu trận pháp cổ đại, bởi vậy cũng không biết mình thua chỗ nào, nhưng Vạn Sĩ Nham lại vô cùng rõ ràng, chính vì thế càng ngày càng kinh hãi. Phương trận(1), viên trận(2), sơ trận(3), sổ trận(4), trùy hình trận(5), nhạn hình trận(6), câu hình trận(7), huyền tương trận(8), thủy trận(9), hỏa trận(10), tiểu công tử vận dụng thập đại trận pháp đến mức xuất quỷ nhập thần, trong nháy mắt còn có thể căn cứ vào địa hình mà tạo ra hai, thậm chí ba, bốn trận đan xen kết hợp với nhau, không chỉ có lực công kích lớn, ngay cả phòng thủ cũng không chê vào đâu được. Thủ đoạn bày mưu tính kế quỷ thần khó lường như vậy, nếu người này xuất hiện trên chiến trường thực sự, sẽ kinh thiên động địa cỡ nào, sẽ đánh đâu thắng đó lkhông gì cản nổi?

    (1) Trận hình vuông.

    (2) Trận hình tròn.

    (3) Đội ngũ thưa thớt, ít người, mục đích chính là phô trương thanh thế, làm giảm nhuệ khí của quân địch.

    (4) Trái ngược với sơ trận, sổ trận là trận hình dày đặc, binh sĩ đứng sát nhau, có tác dụng cản lại đòn tấn công của quân địch. Hiểu nôm na là một bức tường thịt.

    (5) Trận hình có tác dụng công phá cao, thường đi tiên phong.

    (6) Bởi vì đàn chim nhạn luôn bay theo đội hình chữ V nên trận pháp mũi nhọn hay còn gọi là nhạn hình trận.

    (7) Hai cánh trái phải gấp khúc hình móc câu.

    (8) Trận giả, lợi dụng cờ xí, kèn trống, âm thanh tiếng bước chân hay tiếng ngựa xe chạy làm kẻ địch hoảng sợ. Ví dụ: Buộc những cành lá vào đuôi một đàn ngựa rồi cho chúng nó chạy làm bụi tung mù mịt khiến quân địch tưởng rằng quân ta có một lượng lớn binh sĩ.

    (9) Trận hình kết hợp thuyền bè.

    (10) Dùng lửa công kích kẻ địch.

    Nhìn gương mặt trẻ con của tiểu công tử nở nụ cười trong sáng, vậy mà đem đối phương đùa bỡn đến chết, lại nhìn mình liên tục bại trận, sắc mặt Âu Dương Minh Nguyệt tái nhợt, Vạn Sĩ Nham lắc đầu thầm than, đâu còn chút tán thưởng nào đối với nàng ta nữa. Thắng bại là chuyện thường tình của nhà binh, cần gì phải so đo từng tí, đánh mất phong độ như vậy? Người này tính tình xốc nổi, lòng dạ hẹp hòi, có thể dùng, nhưng không có tác dụng lớn.

    “Tiểu công tử thủ đoạn cao cường.” Nửa ngày sau Âu Dương Minh Nguyệt mới nghẹn ra được một câu, nụ cười trên mặt có chút cứng ngắc. Sau khi đến Thiên Nguyên quốc, nàng ta vốn nhờ vào việc leo lên người Lý Văn Hãn mới được gia tộc coi trọng, tuy rằng trên đường có xuất hiện chút phiền toán nhỏ, nhưng đều thuận lợi giải quyết, hiện tại dựa vào Bạch Liên và Phương Vĩ chống đỡ ở kinh thành mà sống thoải mái đến mức như cá gặp nước, ngay cả Âu Dương gia lão thái gia cũng không dám dễ dàng đắc tội nàng. Vì vậy, trong lòng nàng vốn đã tồn tại bảy phần ngạo khí, đứng trước mặt người cổ đại chưa khai hóa liền vọt lên đến vô cùng, luôn cho là thế giới này không có mình thì không làm nổi chuyện gì to tát.

    Nàng muốn tòng quân, lập tức từ chỗ Bạch Liên biết được hành tung của Vạn Sĩ Nham rồi tạo ra cơ hội kết bạn, vốn tưởng rằng dùng một chút thủ đoạn nhỏ đã có thể thần phục đối phương, lại không ngờ rằng vừa mới bắt đầu đã gặp phải chướng ngại vật to lớn như vậy. Nàng tuyệt đối không chịu thừa nhận bản thân không sánh bằng một thiếu niên mới 15, 16 tuổi, nhưng sự thật chính là nàng đã bị đối phương đánh cho không còn chút sức lực phản kháng. Sự kiêu ngạo và tự tin của nàng, bị đối phương hung hăng đập nát, loại cảm giác bất lực này, loại cảm giác nhục nhã bị người tùy ý dẫm đạp này, nàng mới chỉ trải qua khi đứng trước mặt Nhiếp chính Vương thôi.

    “Xin hỏi tôn tính đại danh của tiểu công tử? Tiểu công tử tài cao, kẻ hèn bội phục.” Ngoài miệng nói bội phục, nhưng Âu Dương Minh Nguyệt là kẻ có thù tất báo, trong lòng càng ngày càng muốn chiếm lấy thiếu niên, vớt vát một chút mặt mũi.

    “Ta là ai, ngươi không có tư cách được biết. Đồ chơi này ngươi định bán bao nhiêu ngân lượng?” Chu Doãn Thịnh một bên đùa nghịch chiến xa bằng gỗ, một bên nhướng mày liếc nhìn, ngũ quan vốn xinh đẹp mỹ lệ lúc này nhiễm thêm mấy phần kiêu căng, càng khiến người khác không thể dời mắt.

    Âu Dương Minh Nguyệt cúi đầu chắp tay: “Sa bàn này vốn là lễ vật tặng cho Hầu gia, sao có thể lấy tiền?”

    Không lấy tiền chính là muốn nợ ân tình, nàng đang định dùng sa bàn trao đổi cơ hội tòng quân. Ý muốn thu nàng về dưới trướng của Vạn Sĩ Nham trước kia đã bị đập tan ngay khi nàng lộ ra vẻ mặt oán giận đối với thiếu niên, lập tức xua tay khước từ: “Nếu không phải bán, vật này bản Hầu không thể nhận. Người đến, tiễn khách.”

    Âu Dương Minh Nguyệt vô cùng kinh ngạc mà ngẩng đầu, thấy sắc mặt hắn lạnh lẽo cứng rắn, liền biết chuyến đi lần này đã thất bại trong gang tấc. Sa bàn này nếu đã để người khác nhìn thấy, bọn họ có thể lập tức phỏng chế ra mấy cái, không cần biết là Tây cương Nam cương, trong quân có vô vàn bản đổ tỉ mỉ, có vô số trinh sát dò đường, thành phẩm làm ra chỉ có thể hoàn hảo và toàn diện hơn so với sa bàn của nàng. Nơi này là xã hội phong kiến khuyết thiếu pháp luật, không có nhân quyền, giai cấp thống trị nắm trong tay quyền sinh quyền sát, dù có trộm lấy ý tưởng của mình, thì mình có thể làm gì được bọn họ? Chẳng lẽ có thể khiếu nại bọn họ xâm phạm bản quyền sao?

    Đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt thôi! Trong lòng Âu Dương Minh Nguyệt uất ức đến phát điên, không muốn tiếp tục chờ đợi nữa, đành miễn cưỡng nở nụ cười cáo từ với hai người, lệnh cho bốn tráng hán đóng nắp rương, vội vã nhấc đi.

    Chu Doãn Thịnh hung hăng đả kích Âu Dương Minh Nguyệt một trận, nhưng vẫn chưa yên tâm, hắn nhìn chằm chằm Vạn Sĩ Nham nghiêm mặt nói: “Người này không đáng trọng dụng. Nàng vừa vào cửa đã cầu ngươi lót đường vì nàng, còn nói có thể làm phụ tá đắc lực của ngươi, lời nói ra không hề có khiêm tốn và biết ơn, chỉ có kiêu ngạo cùng tự phụ, dã tâm bừng bừng. Người như vậy trăm triệu lần không thể cho nàng cơ hội một bước lên trời, đợi nàng ngồi trên đỉnh cao, chắc chắn sẽ không tạ ơn, mà sẽ dẫm đạp lên những người nàng coi là đá kê chân. Nếu hầu gia ngài giúp nàng, vậy chẳng khác nào dẫn sói vào nhà, thả hổ về rừng.”

    Lời này cũng không phải là chuyện gì giật gân, tính cách Âu Dương Minh Nguyệt vô cùng cứng rắn, trên danh nghĩa là hoàng hậu hai nước, trên thực tế Triệu Tông Chính và Hoàng đế Đại Dung quốc – Hách Liên Mặc Uyên đều trở thành con rối của nàng ta, ngoại trừ làm ấm giường thì không có tác dụng gì hết. Nếu như thuận nàng ta, tất nhiên sẽ được sống ung dung thoải mái, nếu như nghịch nàng ta thì Lý Văn Hãn chết không biết vì sao mình chết chính là ví dụ điển hình.

    Vạn Sĩ Nham nghe thấy lời ấy lập tức cân nhắc tỉ mỉ nhất cử nhất động của Âu Dương Minh Nguyệt, mỗi tiếng nói mỗi hành động, quả thực cảm thấy đối phương vô cùng bảo thủ, có thù tất báo, nếu giữ lại bên người, không biết lúc nào sẽ đâm cho hắn một đao, chết không có chỗ chôn. Hắn lắc đầu một cái, thầm than bản thân thiếu chút nữa đã bị che mắt, nếu như hôm nay tiểu công tử không có ở đây, hắn chắc chắn đã coi đối phương là tri kỷ, thu về dưới trướng, sau đó bị lợi dụng triệt để.

    Thấy Vạn Sĩ Nham dường như đã hiểu ra, Chu Doãn Thịnh yên tâm, nhấc bọc nhỏ của mình trở về phòng ngủ trưa. Vạn Sĩ Nham lập tức hoàn hồn, dẫn hắn đi về phòng.

    “Ta cũng chỉ mới trở về, trong phủ còn chưa tu sửa chỉnh tề, vì vậy nơi này có chút đơn sơ. Nếu thấy thiếu cái gì, tiểu công tử có thể bảo quản gia ra ngoài mua sắm, không cần phải ngại.” Nhìn gian phòng trống trải, Vạn Sĩ Nham sâu sắc cảm thấy mình tiếp khách không chu đáo. Khi vừa mới gặp thiếu niên, hắn nghĩ người này chỉ là một kẻ ngu ngốc, lấy sắc dụ người, sau khi tiếp xúc mới biết, thiếu niên không chỉ có dung mạo tuyệt thế, tài hoa cũng thật kinh người, tuổi còn nhỏ mà tài dụng binh đã đạt đến trình độ thâm sâu như vậy, chờ vài năm nữa sẽ như thế nào? Chẳng trách Nhiếp chính vương coi thiếu niên như trân châu bảo bối, quả thật rất đáng giá.

    “Cho ta một cái giường để ngủ là được, phòng ngủ thế này cũng tốt rồi.” Đời trước hắn ở trong động hồ ly mấy năm liền, còn đơn sơ hơn thế này rất nhiều.

    Vạn Sĩ Nham vốn tưởng rằng tiểu công tử vô cùng yếu ớt, thấy hắn đi tới bên giường, quẳng bọc nhỏ lên trên, động tác cực kỳ tùy hứng, không nhịn được bật cười. Thiếu niên này có chỗ nào kiêu căng chứ, rõ ràng là cực kỳ thẳng thắn.

    Chu Doãn Thịnh đối chiến với Âu Dương Minh Nguyệt hồi lâu, đã sớm buồn ngủ, mở bọc nhỏ ra, nhặt đồ chơi bên trong ra chất đống bên gối, sau đó cầm lấy lão hổ bông, theo thói quen bỏ vào trong miệng cắn cắn hai cái, sau đó ôm nó lăn lộn trên giường vài vòng, ngay lúc nhắm mắt lại mới chợt nhớ ra đây là Hầu phủ, không phải vương phủ, trong phòng vẫn còn một tên Vạn Sĩ Nham đang nhìn chằm chặp

    Mẹ nó, lại mất mặt thêm lần nữa! Lỗ tai hắn chậm rãi đỏ phừng phừng, nhưng vẫn giả vờ lạnh nhạt xua tay: “Hầu gia cũng đi nghỉ ngơi đi, không cần phải để ý đến ta.”

    “Được, ta đi trước, nếu tiểu công tử tỉnh lại có vấn đề gì, có thể bảo Vương công công đến thư phòng tìm ta.” Vạn Sĩ Nham mặt không đổi sắc chắp tay cáo từ, khép cửa phòng lại, đi thẳng tới một chỗ ngoặt không người, lúc này mới dùng nắm đấm đặt trên môi, “Phì” một tiếng nở nụ cười. Không nghĩ tới tiểu công tử thế mà vẫn ôm gấu bông đi ngủ, mấy tuổi rồi hả? Rốt cuộc Vương gia nhặt được bảo bối này ở đâu vậy, hắn cũng muốn nuôi một cục cưng như thế.

    Hắn quanh năm sống trong quân đội lộn xộn, hợp mắt nhất chính là những nam nhân thẳng thắn cương nghị, cho nên mới bị Âu Dương Minh Nguyệt võ công cao cường, tính tình kiên nghị phóng khoáng hấp dẫn. Chỉ khi gặp tiểu công tử, hắn mới biết trên đời còn có người tuyệt diệu như vậy, bề ngoài mỹ lệ yếu đuối, tựa hồ gập lại liền đoạn, nội tâm lại ẩn giấu trí tuệ siêu phàm cùng khí thế sắc bén, tính tình vừa thẳng thắn đáng yêu, vừa giảo hoạt linh động, thực sự là vừa mâu thuẫn vừa mê người. Nếu như người tiểu công tử gặp đầu tiên là mình thì thật tốt biết bao… Nghĩ đến đây, nụ cười trên gương mặt hắn tắt dần, trong lồng ngực bắt đầu lan tràn một luồng cảm giác mất mát và thất vọng tột cùng.

    Chương 8

    Chu Doãn Thịnh ngủ một canh giờ mới tỉnh, rời giường đi tới bên cửa sổ nhìn sắc trời, cất giọng hỏi: “Khi nào Vương gia mới đến thăm ta?”

    Vương Bảo vẫn luôn chờ ngoài cửa lập tức chạy vào giúp tiểu chủ nhân thay y phục, cười đáp: “Hiện tại đã là giờ Dậu, Vương gia hẳn đã xong việc rồi. Ngài cứ đi chơi trước đi, nô tài lập tức sai người vào trong cung hỏi thử.”

    “Nhanh lên.” Chu Doãn Thịnh giục giã.

    Chủ tớ hai người ăn mặc chỉnh tề xong xuôi thì cất bước đến đại sảnh, mới đi được nửa đường đã thấy Nhiếp chính vương vận triều phục màu vàng sậm đang rảo bước tới gần, bên cạnh là Vạn Sĩ Nham một mực cung kính đi theo.

    Vạn Sĩ Nham đang thuật lại việc sa bàn hồi sáng, muốn điều động trinh sát đi tìm hiểu địa hình biên cương, chế tạo vài cái sa bàn hoàn thiện hơn. Tuy rằng Triệu Huyền không phải người hiện đại, nhưng hai chữ “sa bàn” vừa chui vào tai, bằng trực giác y đã biết nên làm thế nào, vì vậy tỉ mỉ gợi ý vài câu. Đang đi, bỗng nhiên một cơn gió vụt tới, ngay sau đó một thân thể ấm áp nhào vào trong lồng ngực y, hai cánh tay nhỏ nhắn gắt gao níu cổ y, hai chân dài chặt chẽ quấn lấy hông y, giống hệt như cao da chó(*) lột mãi không rớt xuống.

    (*) Cao da chó ý chỉ tụi bán hàng bịp bợm lừa đảo = bám dai như đỉa.

    Đương nhiên, Triệu Huyền cũng không có ý định vứt bỏ người này, y chỉ ước gì tiểu hồ ly cứ quấn lấy mình như thế này suốt đời suốt kiếp, thế mới biết khi dân gian muốn hình dung hai người yêu nhau sâu đậm, tại sao lại nói “hận không thể sinh trưởng trên người nhau”. Y thật sự hi vọng tiểu hồ ly có thể sinh trưởng trên người mình, trừ phi đao cắt, trừ phi tử vong, bằng không ai cũng đừng hòng chia rẽ bọn họ.

    “Sao bây giờ ngươi mới đến! Rõ ràng đã nói sáng sớm ngày hôm sau sẽ đến tìm ta cơ mà. Ngươi nhìn trời xem, bây giờ đã là giờ nào rồi?” Chu Doãn Thịnh đu trên cơ thể người yêu, quên mất mình đã không còn là tiểu hồ ly, theo thói quen duỗi đầu lưỡi ra liếm láp hai má y, liếm đến mức ướt sũng vẫn chưa chịu dừng.

    Triệu Huyền cực kỳ thích tiểu hồ ly nhiệt tình chủ động, liếm xong má trái liền tự giác liếm cả má phải, khóe mắt đuôi mày tràn đầy ôn nhu cùng sủng nịch. Hai tay y nâng cánh mông mềm mại của tiểu hồ ly, bàn tay nắn nắn bóp bóp vài cái, thấp giọng dò hỏi: “Đây là nhớ ta sao?”

    “Tất nhiên là nhớ rồi! Một ngày không gặp như cách ba thu. Chúng ta giờ Mão tách ra, giờ Dậu gặp lại, không gặp nhau đã 5 canh giờ, tính ra chính là 456 ngày(*), hơn một năm rồi, ngươi nói xem ta có nhớ hay không?” Chu Doãn Thịnh chưa bao giờ che giấu việc mình không muốn rời khỏi người yêu, có cái gì thì nói cái đó, chọc cho Triệu Huyền cười ha ha không ngừng, vô cùng sung sướng.

    (*) Theo cách nói của Thịnh cưng, 1 ngày = 3 năm => 1 canh giờ = 0,25 năm (một ngày có 12 canh giờ) => 5 canh giờ = 1,25 năm = 456,25 ngày.

    Dù là người thẳng thắn, cũng chưa có ai dám đem lời thổ lộ vừa ngọt ngào vừa nóng bỏng treo bên miệng như vậy.Lời nói vốn dĩ kinh hãi thế tục, nghe vào tai lại khiến người ta rung động không thôi, nếu trên đời có một người yêu mình say đắm như thế, dù có chết cũng cam lòng. Vạn Sĩ Nham không kiềm chế nổi trái tim đang đập loạn, ngẩng đầu lên, thật sâu nhìn thiếu niên một cái.

    Triệu Huyền còn đang chìm trong sự phấn khích, nên không chú ý tới biểu hiện khác thường của thuộc hạ, thấy tiểu hồ ly chỉ chỉ lỗ tai của mình, lập tức hiểu ra, ghé sát miệng ngậm lấy khuyên tai màu đen mút mát, dùng bản năng truyền một chuỗi mật mã vào. Mỗi ngày hai người đều làm như vậy, đã thành thói quen.

    Chu Doãn Thịnh cảm thấy hài lòng rồi mới nhảy khỏi thân thể người yêu, kéo y đi ăn cơm, suốt bữa cứ ngươi đút cho ta một miếng, ta liền cho ngươi ăn một ngụm, làm cho Vạn Sĩ Nham vừa lung túng vừa hâm mộ không ngớt, hận không thể thay thế vị trí của Nhiếp chính vương.

    Ở một nơi khác, Âu Dương Minh Nguyệt tự biết không thể thông qua Vạn Sĩ Nham, kế hoạch dùng công trạng để thăng quan tiến chức tạm thời bị mắc cạn, đành phải chuyên tâm cùng Phương Vĩ tạo ra một đế chế thương nghiệp, nhưng cũng không hề suôn sẻ như nàng ta mong muốn.

    Trở lại với bên này, trong thư phòng, Triệu Huyền nắm tay tiểu hồ ly, dạy hắn tập viết. Quần áo trên thân hai người vô cùng sạch sẽ, nhưng tiết khố đã tuột xuống tận đầu gối, nơi tư mật chặt chẽ kết hợp với nhau, một nông một sâu cắm vào rút ra. Trên bàn trải một tờ giấy trắng, hàng chữ phía trước vừa mạnh mẽ vừa mềm mại, nước chảy mây trôi, nhưng đến hàng sau lại biến thành một đống mực đen lộn xộn, còn có xu hướng kéo dài ra khắp tờ giấy.

    “Có để yên cho ta viết chữ hay không hả? A, không muốn, dừng lại.” Chu Doãn Thịnh mật huyệt bị người phía sau hung hăng đâm vào, âm giọng lập tức ngân cao, hai gò má nổi lên một rặng mây hồng. Khối thân thể này quá mức dâm đãng, chỉ cần hơi hơi âu yếm đã động tình, lập tức tiết ra mùi hương mê hoặc và ngọc dịch trong suốt, dụ dỗ người ta tiến đến hoan ái. Đừng nói người yêu là kẻ có ham muốn mãnh liệt, dù có lãnh cảm vô tình, chỉ sợ cũng không thoát khỏi lòng bàn tay của mình.

    “Ngoài miệng thì nói không muốn, phía dưới lại mút chặt đến như vậy, Ly Nhi, sao ngươi lại nói một đằng làm một nẻo như vậy chứ. Cũng được, ta không làm nữa.” Triệu Huyền vừa thở dốc vừa rút hung khí ra ngoài.

    “Ta…ý của ta là…không cần…dừng lại. Đừng dừng lại…mau động!” Chu Doãn Thịnh rốt cục ngừng giãy dụa, lắc eo nhỏ, mông tròn vểnh cao, chủ động ma sát cự vật thô lớn của người yêu, môi đỏ hé mở, phát ra tiếng rên rỉ nỉ non ngọt ngào.

    Triệu Huyền bị hắn chọc cho bật cười, vung tay gạt văng bút, mực, nghiên, giấy, đặt hắn ngồi lên trên bàn, hai chân gác trên vai, hung hăng cắm vào rút ra. Thư phòng vốn yên tĩnh nay đã không ngừng vang lên tiếng thân thể va chạm “ba ba” đầy dâm mỹ.

    Vạn Sĩ Nham được Vương Bảo dẫn đường đến trước phủ Nhiếp chính vương, phía trước chính là thư phòng, những người không phận sự không được phép vào. Hai người bỏ lệnh bài bên hông xuống đưa cho thị vệ canh cửa xem, sau đó mới được phép tiến vào, mới vừa vòng qua hòn non bộ, đã nghe thấy một chuỗi âm thanh ngâm nga cao thấp, khi thì uyển chuyển du dương, khi thì sắc bén khàn khàn, đâm vào màng tai khiến lòng người như nổi trống, máu nóng sôi trào. Hai người ngây ngẩn cả người, còn chưa kịp phản ứng đã nghe thấy “Két” một tiếng vang lên, cửa sổ thư phòng bị mở tung, một đôi chân dài thắng tắp thon thả, trắng mượt như ngọc đung đưa trên cửa sổ, nhấp nhô lay động.

    Vương Bảo vội vã cúi đầu che mặt, trong lòng âm thầm kêu khổ, Vạn Sĩ Nham lại tựa như gặp quỷ, đôi mắt không hề chớp mà nhìn chằm chặp căn phòng.

    Chỉ thấy thiếu niên thân hình gầy nhỏ bị Nhiếp chính vương ôm vào trong ngực, cẳng chân gác trên khuỷu tay y, dùng tư thế cho trẻ nhỏ đi tiểu nâng hắn lên. Trên người hắn mặc một bộ cẩm bào đỏ rực, cổ áo đã sớm rơi xuống, lộ ra một nửa bờ vai phủ một tầng vết hôn ái muội, còn có mấy vệt mang theo dấu răng rướm máu, ửng hồng như nụ hoa anh đào nổi bật trên làn da trắng hơn tuyết, nhìn qua cực kỳ khiêu gợi.

    Nhưng cái đó không nói làm gì, hạ thân hắn càng trơn bóng quyến rũ hơn, như ẩn như hiện bên dưới vạt áo, mông bị Nhiếp chính vương đụng đến nảy lên nảy xuống, tựa như một con thuyền nhỏ bị sóng gió xô đẩy, không nơi nương tựa. Hai gò má hắn đỏ bừng, đôi mắt mông lung, nước mắt chậm rãi chảy dài, vài giọt nước trong suốt đọng lại trên cằm nhỏ tinh xảo, càng nhìn càng thấy đáng thương, nhưng biểu tình sung sướng trên mặt hắn cùng tiếng rên ngọt lịm lại có vẻ phóng đãng không sao kể xiết.

    Chiếc tất bên chân trái đã tuột đến tận ngón chân, đung đưa lắc lư, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể rơi xuống, còn tất bên chân phải không biết đã bị đá đi đâu, lộ ra bàn chân ngọc ngà tinh xảo như điêu như khắc. Trên bàn chân ngọc hình như dính một lớp nước bọt, dưới ánh mặt trời trở nên trơn láng bóng mượt, gan bàn chân còn có một vết hôn đỏ ửng, vừa nhìn đã biết bị người khác hung hăng liếm mút.

    Vạn Sĩ Nham chỉ cảm thấy đồng tử bị kim đâm cho một phát đau điếng, chưa kịp nhìn kĩ thì Nhiếp chính vương đã phát hiện ra bọn họ, phất tay áo đóng chặt cửa sổ.

    Cảnh tượng hoang đường, dâm mỹ, kiều diễm ướt át trong nháy mắt biến mất, Vạn Sĩ Nham vẫn còn đắm chìm trong cảm giác kinh tâm động phách không cách nào bình tĩnh nổi. Chẳng cần nhắm mắt lại, hình ảnh đôi chân trắng bóng như ngọc, trần trụi trơn mượt của thiếu niên; mật huyệt khi ẩn khi hiện bên trong vạt áo bị người ta hung hăng xuyên xỏ; còn có tiếng rên ngọt ngào, biểu tình gợi cảm, tất cả như một bức tranh thay phiên nhau trình diễn trước mắt hắn, làm thế nào cũng không thể xua tan. Vạn Sĩ Nham đứng bất động tại chỗ như một bức tượng đá, tiến không được lùi cũng không xong.

    Vương Bảo nhìn nhìn hạ thân hắn đã dựng đứng, than thở: “Hầu gia, không bằng để nô tài rót cho ngài một chén trà giải nhiệt? Dáng vẻ ngài thế này, nếu để Vương gia nhìn thấy sợ là không tốt.”

    Lúc này Vạn Sĩ Nham mới giật mình phát hiện bản thân thế mà có phản ứng, nhất thời lúng túng không thôi, đỏ mặt trả lời: “Làm phiền công công mang bản hầu đi chỗ khác chỉnh lý một phen. Bản hầu thất thố, mong công công thứ lỗi.”

    Vương Bảo liên tục nói không dám, trong lòng oán thầm: Trong phòng đó là một con hồ ly tinh nha, ngài có phản ứng thực sự quá bình thường, người phàm sao có thể chống cự lại mê hoặc của hồ ly được. Nếu như Tạp gia vẫn còn “sò”, Tạp gia nhất định cũng sẽ cứng. Hai người đi dạo lòng vòng một hồi, chờ nửa canh giờ sau mới được triệu kiến.

    Thư phòng đã được thu dọn sạch sẽ, nhưng trong không khí vẫn còn phảng phất mùi xạ hương nồng nặc. Nhiếp chính vương hào sảng khí khái ngồi trên giường mềm chờ đợi, thiếu niên đứng trước bàn bên cửa sổ đọc sách, cầm một cây bút trong tay, chầm chậm viết cái gì đó.

    Hai người đều ăn mặc sạch sẽ, biểu tình hờ hững, hoàn toàn không giống như vừa mới trải qua một hồi ân ái triền miên, chỉ khi quan sát tỉ mỉ mới nhận ra bên trong đôi đồng tử màu vàng trà của thiếu niên còn đọng lại một tầng hơi nước mỏng manh. Vạn Sĩ Nham vừa bước vào cửa đã không thể khống chế được mà ngắm nhìn thiếu niên, nhưng kiêng dè chủ nhân còn đang ngồi đó, đành nhanh chóng dời tầm mắt.

    “Nghe nói ngươi đang điều tra vài rương tư ngân?” Triệu Huyền nhấc một chén trà nóng nhâm nhi, giọng nói vẫn còn mang theo chút khàn khàn.

    “Khởi bẩm Vương gia, thuộc hạ ở bến tàu điều tra được 24 rương tư ngân, tính ra khoảng 24 vạn lạng, số lượng thực sự quá lớn. Thuộc hạ không dám tự ý quyết định, đành phải tới xin chỉ thị của Vương gia.” Vạn Sĩ Nham cố gắng dồn sự chú ý của mình vào công việc, trái tim đang nảy lên mới từ từ bình tĩnh lại.

    Xưa nay trong dân gian luôn có tư ngân chảy ra ngoài, chỉ cần số lượng không lớn, quan nha cũng sẽ không điều tra kĩ lưỡng. Nhưng lần này có tới 24 vạn lạng, nguồn gốc vô cùng kì lạ, chỉ sợ rằng có kẻ phát hiện ra mỏ bạc nhưng không khai báo, lén lút đúc thành. Một mình khai thác vàng bạc, quặng sắt ở Thiên Nguyên quốc chính là tội tru di cửu tộc, một khi bị phát hiện, nhất định phải điều tra nghiêm ngặt.

    Trong lòng Triệu Huyền biết sự tình trọng đại, lập tức khởi hành đến bến tàu điều tra. Chu Doãn Thịnh đang nhoài người nằm trên bệ cửa sổ nhìn theo hai người rời đi, dường như nhớ ra cái gì đó, cất giọng nói: “Hầu gia, gần đây Âu Dương Minh có còn gặp ngươi nữa không?”

    “Hồi tiểu công tử, nàng thường xuyên tới cửa cầu kiến, nhưng đều bị ta cự tuyệt.” Vạn Sĩ Nham lập tức quay người chắp tay, ngữ khí êm ái trả lời.

    “Nếu như nàng ta lại tới tìm ngươi, ngươi đừng từ chối, giúp ta giữ chân nàng được không?” Chu Doãn Thịnh cười hì hì nhờ vả, bên trong con ngươi màu vàng trà tràn ngập giảo hoạt.

    Vạn Sĩ Nham sao có thể chống đỡ được nụ cười rạng rỡ của hắn, mặc kệ yêu cầu này kì dị thế nào cũng không chút do dự đồng ý, bên tai chậm rãi nhuốm sắc đỏ bừng. Triệu Huyền trong lòng khó chịu, ánh mắt như đao sắc lăng trì Vạn Sĩ Nham vài lần, thấy tiểu hồ ly phẩy phẩy tay xua đuổi, lúc này mới đè ngọn lửa ghen tuông đang hừng hực cháy trong lòng xuống, nhanh chân rời đi.

    Sự việc tư ngân lần này, hai người kia còn phải điều tra kĩ càng, nhưng Chu Doãn Thịnh đã biết tường tận nội tình bên trong, không phải ai khác, đây cũng là tác phẩm của Âu Dương Minh Nguyệt. Đời trước nàng cùng Phương Vĩ lên rừng săn thú, trong lúc vô tình phát hiện ra một mỏ bạc, ngay lập tức sử dụng quan hệ mua lại cả ngọn núi, một mình khai thác. Chẳng những thế nàng còn chế tạo ra thuốc nổ đen, sử dụng nó để đẩy nhanh tiến độ khai thác, không đến nửa năm đã sản xuất ra hai trăm vạn lạng bạc trắng, trở thành người giàu có nhất Thiên Nguyên quốc. Vì mỏ bạc luôn luôn truyền ra tiếng nổ vang, dẫn tới dân cư bốn phía vô cùng bất an, nói là trời giáng sấm sét, tất có yêu nghiệt xuất thế, ngay lập tức bẩm báo quan phủ, mời thanh thiên Đại lão gia tới hàng yêu.

    Âu Dương Minh Nguyệt đường đường là Nhiếp chính vương phi, chút chuyện nhỏ này tất nhiên có thể áp chế được, trước mặt Nhiếp chính vương tùy ý nói nói vài câu, việc này liền sống chết mặc bay. Đời này, nàng ta quả nhiên vẫn phát hiện ra mỏ bạc, nhưng đã không còn thân phận cao quý, sợ là không dễ dàng gì.

    Chu Doãn Thịnh nhấc bút, chậm rãi viết ra bốn chữ rồng bay phượng múa: “Tự giết lẫn nhau”, cầm lên ngắm nghía một chút, trong mắt đong đầy ý cười. Có Nhiếp chính vương cùng Dũng Vũ hầu ở cạnh đốc thúc, chân tướng vụ án tư ngân rất nhanh đã được sáng tỏ, người giàu có nhất Thiên Nguyên quốc – Phương Vĩ ngay buổi tối hôm đó bị bắt, từ trên xuống dưới nhà họ Phương hơn 300 nhân khẩu tất cả đều bị gô cổ, chỉ có em trai ruột Phương Thọ mang theo tất cả chứng cứ bỏ chạy, đến nay vẫn bặt vô âm tín.

    Âu Dương Minh Nguyệt làm việc vô cùng cẩn thận, tuy rằng nàng ta chỉ đạo toàn bộ quá trình khai thác và đúc tiền, nhưng chưa bao giờ bị người ngoài phát hiện, còn Phượng Vĩ yêu nàng cuồng nhiệt, vì vậy gánh toàn bộ tội danh. Chứng cứ liên lụy tới Âu Dương Minh Nguyệt đã bị Phương Thọ mang đi, gã lo lắng đệ đệ vì muốn thoát tội mà khai ra người yêu của mình, trong chốc lát có chút lo âu.

    Ám vệ của Triệu Huyền ở khắp mọi nơi không chừa chỗ nào, Đại Lý Tự không tra được nội tình, từ lâu đã thuận theo sắp xếp của y. Y biết Âu Dương Minh Nguyệt là kẻ thù giết hại tỷ tỷ của tiểu hồ ly, vốn định mượn cơ hội này đem nàng ra trước công lý, nhưng nhìn thấy tờ giấy viết bốn chữ “Tự giết lẫn nhau” trải trên mặt bàn liền đổi ý. Một đao chém bay đầu dĩ nhiên là rất sảng khoái, nhưng chính vì quá sảng khoái mà nàng ta được hưởng tiện nghi. Nàng ta thích gây sức ép? Vậy thì gây cho đủ sức ép! Nghĩ tới đây, Triệu Huyền lập tức sai người theo dõi Âu Dương Minh Nguyệt, chờ đợi nàng ta ra tay.

    Chỉ trong một đêm, Âu Dương Minh Nguyệt trắng tay. Để mua lại mỏ bạc, nàng đã dốc toàn bộ vốn liếng, thành phẩm đầu tiên vừa ra lò đã bị quan binh chặt đứt, sau đó Phương gia mấy trăm nhân khẩu trong phút chốc lần lượt vào tù. Ngay cả một chút thời gian để phản ứng nàng cũng không có.

    Lòng nàng nóng như lửa đốt, nhưng chẳng thể sai người ra ngoài thăm dò tin tức, ngồi đợi mấy ngày mới nhớ ra Vạn Sĩ Nham và mình có vài phần giao tình, vội vã đổi nam trang đi tới Hầu phủ. Vốn tưởng rằng lần này vẫn bị cự tuyệt, may sao đến đúng lúc Vạn Sĩ Nham tâm tình không tệ, hạ lệnh để nàng vào. Nàng không hề sốt ruột, chỉ đem một ít tin đồn thú vị ra trò chuyện, đến lúc hết chuyện rồi thì tự giác rời đi, chẳng quấn quýt chẳng si mê. Cứ như vậy dăm ba lần, quan hệ giữa hai người vốn xa lạ dần dần rút ngắn khoảng cách, thừa dịp tâm lý phòng bị Vạn Sĩ Nham nới lỏng chốc lát, nàng đã dò ra được một ít tin tức, trong lòng cảm thấy an tâm hơn.

    Thì ra Phương Vĩ đã ôm hết tội vào người, vẫn chưa tố giác nàng, còn Phương Thọ mang theo chứng cứ liên quan tới nàng đã trốn khỏi kinh thành, hiện đang ẩn náu tại khu vực Du châu(*), sớm muộn thì cũng sẽ bị tóm. Đại Lý Tự hoài nghi phía sau còn có kẻ giật dây, đồng thời vô cùng hứng thú với thuốc nổ đen có thể làm nổ tung đất đá, muốn ép Phương Vĩ phun ra phương pháp phối chế, vì vậy không ngừng dụng hình tàn khốc.

    (*) Du châu: tên gọi khác của Trùng Khánh, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

    Âu Dương Minh Nguyệt có lòng nghi ngờ rất nặng, sao có thể đem phương pháp phối chế thuốc nổ đen giao cho người khác được, dù bọn họ có đánh chết Phương Vĩ cũng không làm nên cơm cháo gì. Phương Vĩ từ nhỏ cơm ngon áo đẹp, thuận buồm xuôi gió, làm sao mà chịu đựng việc bị tra tấn liên tục chứ, sớm muộn gì cũng sẽ khai ra mình! Trên đời này kẻ có thể giữ kín bí mật chỉ có người chết! Nghĩ đến đây, Âu Dương Minh Nguyệt mới dần dần thả lỏng trái tim đang căng thẳng, bước ra khỏi Hầu phủ, trong con ngươi giăng kín sát khí, thầm nghĩ Phương Vĩ không thể giữ lại được nữa, Phương Thọ cũng vậy, tất cả những kẻ biết mình là chủ nhân của vùng mỏ đều phải chết!

    Nàng vội vã trở về Âu Dương gia, uống một liều thuốc tễ(*), làm hỗn loạn mạch tượng, sau đó dùng lí do bị bệnh nặng để yêu cầu về trang viên ở quê an dưỡng. Hành động này vừa đúng ý của Âu Dương phu nhân, lập tức phái xe ngựa đưa nàng đi.

    (*) Loại thuốc viên tròn xoe.

    Trang viên đã bị nàng nắm chắc trong lòng bàn tay, dù mấy tháng không lộ diện cũng không ai dám nói gì, còn có thể che đậy cho nàng. Vì vậy khi xe ngựa mới đi được nửa đường, nàng nhanh chóng cải trang thành nam tử đi đến Du châu, định giết người diệt khẩu. Có lẽ là thiên ý, quan sai lùng sục hơn mười ngày vẫn chưa tìm thấy người, còn nàng mới vừa vào cửa thành đã phát hiện ra tung tích, bí mật theo dõi, tìm được một khu dân cư hẻo lánh.

    Phương Thọ nhìn thấy Âu Dương Minh Nguyệt bỗng dưng xuất hiện, trong lòng hết sức kích động, còn tưởng rằng nàng tới cứu mình, ngoan ngoãn giao nộp chứng cứ. Âu Dương Minh Nguyệt cầm được chứng cứ, lập tức rút dây thừng thắt cổ Phương Thọ, treo cái xác lạnh cứng trên xà nhà, ngụy trang thành hiện trường sợ tội nên tự vẫn, sau đó sửa sang chứng cứ một phen, nên tiêu hủy thì tiêu hủy, có thể cải biến thì cải biến, chĩa hết thảy đầu mũi về phía Phương Vĩ, xong xuôi mới lặng yên rời đi.

    Nàng ta là sát thủ, gặp phải việc không có cách nào giải quyết, phương thức xử lý đầu tiên nàng ta nghĩ đến chính là giết người diệt khẩu. Phương Thọ chết rồi nàng ta vẫn còn chưa yên lòng, bí mật trở lại kinh thành thủ tiêu những kẻ tâm phúc quản lí tài vụ của mình.Mục tiêu kế tiếp chính là Phương Vĩ. Gã sẽ thay nàng gánh tất cả tội lỗi sao? Nàng ta tuyệt đối sẽ không để người khác nắm giữ mạng sống của mình, cho nên gã nhất định phải vĩnh viễn câm miệng.

    Sau khi lén lút trở lại kinh thành, mỗi ngày nàng đều chờ chực gần thiên lao, tìm kiếm cơ hội hạ thủ. Cùng lúc đó, Phương Vĩ đang co rúc trong góc phòng giam tanh hôi, chờ đợi lượt tra tấn tiếp theo. Tiếng chìa khóa va chạm vào nhau vang lên giòn giã truyền khắp hành lang, tiếng bước chân dần dần tiến lại gần, cuối cùng dừng trước cửa lao.

    “Phương Vĩ, đã tìm được đệ đệ của ngươi.” Vị quan phụ trách điều tra vụ án tư ngân lần này trầm giọng mở miệng.

    Phương Vĩ giật mình ngẩng đầu, biểu tình sợ hãi. Nhưng chưa đợi gã mở miệng, vị quan kia đã nói tiếp: “Đáng tiếc khi chúng ta đến thì chỉ thấy một thi thể đã lạnh.”

    “Thi thể? Làm sao có khả năng!” Phương Vĩ bò đến cửa lao, lệ nóng quanh tròng. Phương gia hơn ba trăm người, toàn bộ vì gã mà vào tù, nếu như tội danh được chứng thực, tất nhiên sẽ tru di cửu tộc, tịch thu gia sản, không một ai có thể thoát. Đệ đệ của gã – Phương Thọ chính là hi vọng cuối cùng của Phương gia, gã chỉ mong đệ đệ mình có thể chạy trốn tới chân trời góc biển, không để bất luận kẻ nào tìm thấy. Thế nhưng hiện tại, mong muốn duy nhất của gã đã không thể thành sự thật, trong nháy mắt khi nghe thấy thông báo, gã suýt chút nữa hôn mê bất tỉnh.

    “Các ngươi chắc chắn là tìm nhầm người rồi, đệ đệ sao có thể chết!” Gã không chịu tin tưởng vào cái sự thật tàn nhẫn này, như chém đinh chặt sắt mà phủ định.

    “Có phải tìm nhầm người hay không, ngươi nhìn sẽ biết ngay. Đi thôi, theo bản quan đi nhận thi thể.” Vị quan viên nọ lệnh cho nha dịch mở cửa lao, nửa tha nửa kéo gã tới nghĩa trang.

    Có hai người khám nghiệm tử thi đang khom lưng kiểm tra cổ của thi thể, thấy nha dịch đẩy cửa tiến vào, vội vàng tiến lên hành lễ. Vị quan nọ xua tay, lệnh cho Phương Vĩ nhận dạng thi thể. Lúc này đang vào kì rét đậm, thi thể được bảo quan vô cùng hoàn hảo, chỉ liếc mắt một cái, Phương Vĩ đã có thể xác nhận, cái thi thể nằm trên ván gỗ lạnh lẽo kia, chính là đệ đệ của gã. Nắm chặt bàn tay lạnh ngắt của đệ đệ, gã muốn kéo đệ đệ dậy, cổ họng không ngừng phát ra tiếng rên rỉ như của dã thú bị thương.

    “Xem ra thi thể này quả thật là Phương Thọ.” Vị quan kia ngữ điệu lạnh nhạt, nhìn về phía đội khám nghiệm tử thi hỏi: “Người này chết như thế nào?”

    “Khởi bẩm đại nhân, đầu tiên Phương Thọ bị người siết cổ chết, sau đó treo xác lên xà nhà ngụy trang thành tự sát” một người trong đội khám nghiệm tử thi ung dung nói, người còn lại cũng gật đầu biểu thị đồng ý. Vụ án này rất được Nhiếp chính vương để ý, tất nhiên bọn họ không dám có một xíu sơ hở nào, kiểm tra trên dưới ít nhất trăm lần mới dám kết luận.

    “Bị người giết chết? Tại sao? Là ai làm?” Phương Vĩ đã quên mất thân phận tù nhân của mình, túm cổ người trong đội khám nghiệm tử thi chất vấn.

    Hai tên nha dịch lập tức túm lấy gã, đè mạnh lên ván gỗ. Người trong đội khám nghiệm tử thi ho khan một cái, chắp tay nói: “Hiện trường không có dấu vết đánh nhau, đồ đạc tài vật cũng không bị mất, cho nên không phải do đạo tặc làm, hẳn là báo thù, mà kẻ ra tay rất thân quen với nạn nhân. Đại nhân mời xem, cổ nạn nhân có hai vết trói, một cái hướng xuống dưới, một cái chếch lên trên, có thể thấy được nạn nhân đầu tiên bị siết cổ chết, sau xác bị treo lên xà nhà. Mà vết siết hướng xuống dưới chứng tỏ kẻ sát nhân thấp bé hơn nạn nhân, chiều cao khoảng chừng sáu thước ba tấc(*).”

    (*) Theo wiki: 1 thước = 33,33cm; 1 tấc = 3,33cm =>> mẻ nữ chính cao hơn 2m!!!! Tiện đây sửa lại, Vạn Vạn cao 8 thước = 2m6 chứ không phải 1m8.

    Quan viên nọ vừa quan sát thi thể vừa gật đầu, chờ Phương Vĩ tỉnh táo lại, mới mở một quyển sổ ra, đặt ngay trước mắt gã, hỏi: “Đây là đồ tìm được trong số di vật của đệ đệ ngươi, ngươi có ý kiến gì không? Nếu ngươi vẫn vẫn cố chấp không chịu thú nhận, bản quan chỉ có thể xử ngươi lăng trì, đồng thời tru di cửu tộc.”

    Nhìn thấy sổ sách đã bị thay đổi hoàn toàn, đôi mắt Phương Vĩ trợn lên còn to hơn chuông đồng. Cuốn sổ này áp dụng hình thức quản lí phức tạp của sổ kế toán tổng hợp(1), chữ số đều là ký hiệu kỳ dị của ngoại tộc lưu vong, vô cùng khác biệt với sổ kế toán đơn điệu đang thịnh hành ở Thiên Nguyên quốc và chữ số Hán văn, là do một mình Âu Dương Minh Nguyệt sáng tác ra. Người thường đọc không thể hiểu, dù là những lão trướng phòng(2) kinh nghiệm phong phú cũng cần phải bỏ công bỏ sức nghiên cứu mới ra, tuyệt đối không thể sửa chữa đến mức thiên y vô phùng(3) thế này. Tất cả những nội dung liên quan đến Âu Dương Minh Nguyệt hết thảy đều bị xóa bỏ, mũi nhọn nhắm thẳng vào gã. Có quyển sổ này, mặc kệ gã biện giải ra sao, tất cả đều vô nghĩa.

    (1) Nữ chính sử dụng phương thức tạo sổ kế toán ở hiện đại và chữ số la mã.

    (2) Quản lí sổ sách.

    (3) Hoàn hảo, không chê vào đâu được.

    Chứng cứ đã rành rành trước mắt, nếu gã vẫn không thể đoán ra được hung thủ là ai, thì gã không còn xứng với cái danh thương nhân khôn khéo nhất Thiên Nguyên quốc nữa rồi.

    Trước đây từng yêu thương nồng nhiệt bao nhiêu, thì hiện tại hận ý sâu đậm bấy nhiêu. Con ngươi gã bị tơ máu giăng kín, nghiến răng nghiến lợi cất lời: “Đại nhân, ta khai…” Lời còn chưa dứt, một mũi tên nhọn đã lao ra từ khe cửa sổ, trực tiếp xuyên thủng trái tim.Gã che ngực, chầm chậm ngã xuống, con ngươi đã ngừng hoạt động trợn trừng như muốn lồi ra ngoài. Gã chết không nhắm mắt.

    Hai tên nha dịch lập tức vọt ra ngoài tìm kiếm hung thủ, nhưng cũng chẳng thu hoạch được gì. Manh mối duy nhất bị đứt đoạn, vụ án này náo động hồi lâu, cuối cùng chấm dứt bằng việc chém đầu cả nhà Phương gia. Nhờ Nhiếp chính vương khoan hồng mở ra một con đường sống, bàng chi(*) không bị liên lụy. Tất cả sản nghiệp của Phương gia đều bị tịch thu, ngân lượng sung vào quốc khố.

    (*) Cùng họ nhưng khác chi.

    Giết chết Phương Vĩ xong, Âu Dương Minh Nguyệt vẫn chẳng sống thoải mái hơn chút nào. Trước đó, nàng ta vì không muốn bị Âu Dương gia phát hiện, lúc dùng đồ cưới mẫu thân của nguyên chủ mua mấy cửa hàng đã để tâm phúc đứng tên, sau đó gặp được Phương Vĩ liền sát nhập vào Phương gia, do vậy mà kinh doanh càng ngày càng thuận lợi. Hiện tại sản nghiệp Phương gia bị niêm phong từng cái từng cái một, cửa tiệm của nàng cũng không thoát được, càng lúc càng rơi vào tình cảnh quẫn bách, không một xu dính túi.

    Nếu như là trước đây, mỗi tháng Âu Dương gia đều chu cấp cho nàng mười lạng bạc, chi tiêu tiết kiệm có lẽ sẽ sống qua ngày, nhưng nàng ta vì muốn phát triển thế lực mà lôi kéo rất nhiều người mới, thu dưỡng trên dưới một trăm cô nhi, nuôi trong trang viên tiến hành huấn luyện. Việc này cần một số tiền cực kì lớn mới có thể duy trì, một khi mắt xích tài chính đứt đoạn, thế lực nàng khổ tâm gây dựng sẽ sụp đổ hoàn toàn.

    Phải làm sao bây giờ? Nàng gấp đến độ sứt đầu mẻ trán, chỉ mới có mấy ngày ngắn ngủi đã tiều tụy đến không ra hình người. May mà ngoại trừ Phương Vĩ, nàng vẫn còn nhân lực dự bị, nhờ những người này tiếp tế mới có thể chống đỡ một thời gian, nhưng tóm lại không phải là biện pháp lâu dài.

    “Tiểu thư, than củi tháng này đã dùng hết, cần phải mua thêm. Vương quản sự vừa đến truyền lời, nói việc chi tiêu trong Trang viên đã rơi vào tình trạng giật gấu vá vai, bọn nhỏ mỗi ngày chỉ được ăn một bát cháo loãng, đã đói bụng đến mức kêu la ầm ĩ, hi vọng ngài nhanh chóng nghĩ ra biện pháp giải quyết.” Một nha hoàn quỳ gối dưới đất bẩm báo.

    Âu Dương Minh Nguyệt ngồi dựa trên giường mềm, một tay nhẹ nhàng day day huyệt thái dương, một tay vỗ mạnh mặt bàn, vẻ mặt vô cùng thiếu kiên nhẫn: “Đói bụng đến mức kêu la ầm ĩ? Hừ, lúc trước tất cả bọn chúng đều là cô nhi ăn xin dọc đường, đừng nói mỗi ngày một bát cháo loãng, dăm ba ngày không có nổi một cái màn thầu nguội ngắt cũng là chuyện bình thường, hiện tại sống cao sang quá nhỉ.” Dứt lời suy nghĩ một một chốc, khoát tay nói, “Nói cho hắn biết, ta sẽ nhanh đem ngân lượng đến, bảo hắn tốt xấu gì cũng phải kiên trì mấy ngày, chớ để hạ nhân làm loạn. Chỗ này của ta còn có năm mươi lạng bạc trắng, khi về ngươi tiện mua chút than củi dự phòng. Yên tâm, ta có biện pháp giải quyết. Đi đi, đi nhanh về nhanh.”

    Nha hoàn vâng vâng dạ dạ, bất chấp gió tuyết mà ra khỏi nhà.Ả nha hoàn vừa rời đi, một bà già đã nối gót tiến vào, vui mừng rạo rực nói rằng: “Cô nương, Bạch công tử vừa sai người đem đến cho ngài một ngàn ngân phiếu, còn nói ngài không cần sốt ruột, hắn sẽ nghĩ biện pháp nhanh chóng đón ngài hồi kinh.”

    Âu Dương Minh Nguyệt có quan hệ mập mờ với Phương Vĩ, Bạch Liên chẳng hề hay biết, còn tưởng nàng bị kế mẫu gây khó dễ, không có cách nào tồn tại ở Âu Dương gia, nhất thởi nổi lòng thương cảm, đem hết thảy vốn riêng đưa tới cho nàng. Bạch gia tuy rằng gia thế thanh quý, nhưng của cải không nhiều, một ngàn đã là cực hạn.

    Âu Dương Minh Nguyệt đối với phần tâm ý này khịt mũi coi thường, tùy ý vứt ngân phiếu lên bàn, cười lạnh nói: “Một ngàn thì mua được cái gì? Còn chưa đủ cho ta tiêu một ngày! Hào môn thế gia lớn như vậy, không nghĩ rằng keo kiệt đến thế, nói ra cũng không sợ mất mặt!” Dứt lời khẽ cắn môi, quyết định đánh liều một phen.

    Triều đình muốn thuốc nổ đen của nàng? Có thể, nàng giao ra cũng được, nhưng tuyệt đối không thể để người ngoài biết đến sự tồn tại của nàng. Cây cao vượt rừng tất bị gió cuốn, trước khi trở nên thật sự mạnh mẽ, nàng sẽ không đem bản thân đặt trước đầu sóng ngọn gió.

    Nàng chẳng những có thuốc nổ đen, còn có lựu đạn, súng lục, những thứ này đều là lợi thế cực kỳ đáng quý của nàng, đủ để làm cho nàng một bước lên trời. Nhưng trong lòng những người kia chỉ muốn lợi dụng nàng, lợi dụng xong rồi qua cầu rút ván không phải sao? Nàng có thể chậm rãi đọ sức cùng bọn họ, sau đó mượn tài nguyên của bọn họ để vũ trang cho mình, chờ mình đứng vững gót chân, cũng chưa biết ai là dao mổ, ai là con lừa đâu. Nghĩ đến đây, nàng mặc nam trang vào, bất chấp ngoài trời tuyết lớn đi tới phủ Dũng Vũ Hầu.

    ———————————

    “Ngươi muốn gặp Nhiếp chính vương?” Vạn Sĩ Nham nhướng mày, đối với mục đích đến đây hôm nay của Âu Dương Minh Nguyệt khá giật mình. Tiểu công tử nói chắc chắn người này có dã tâm rất lớn, xem ra quả thật không sai.

    “Đúng vậy. Kẻ hèn có hai lễ vật muốn tặng cho Vương gia, còn quý giá hơn cả sa bàn.” Để tránh Dũng Vũ hầu ra sức khước từ, Âu Dương Minh Nguyệt đúng lúc bổ sung một câu. Nhắc tới sa bàn, đến nay nàng vẫn cảm thấy uất ức, vốn tưởng rằng vật kia có thể có tác dụng lớn, ai ngờ chẳng thể đả động được tâm phòng bị của Dũng Vũ Hầu. Có trách thì cũng trách thiếu niên kia không ra gì, chèn ép mình khắp nơi, biến một màn biểu diễn binh pháp đặc sắc vô song của mình thành chuyện cười. Thiếu niên càng nổi bật, nàng ta càng giống kẻ chẳng có tài cán gì, thật đáng giận mà!

    Vạn Sĩ Nham suy nghĩ chốc lát, gật đầu đáp ứng, nói một tiếng “Chờ” rồi trở về phòng thay y phục. Hắn cởi thường phục đơn sơ trên người xuống, từ trong rương lôi ra một bộ quần áo màu tím tươi sáng, để nha hoàn hầu hạ ăn mặc chỉnh tề.

    Vụ án tư ngân qua đi, trong kinh gió êm sóng lặng, vì vậy đã mười ngày hắn chưa đến phủ Nhiếp chính vương, cũng chưa được gặp tiểu công tử. Nhớ tới người nọ vừa nóng bỏng vừa thẳng thắn nói ra lời yêu thương, hắn một bên véo véo ngón tay, một bên gò má đỏ bừng. Một ngày không gặp như cách ba thu, nếu nói như vậy, hắn đã ba mươi năm chưa gặp tiểu công tử, chẳng trách trong lòng khó chịu như vậy.

    Cẩn thận vuốt phẳng vạt áo, hắn thu lại lưu luyến si mê trong con mắt, đi tới đại sảnh tụ họp với Âu Dương Minh Nguyệt. Hai người đến phủ Nhiếp chính vương, rất nhanh được hạ nhân dẫn vào, chỉ một tòa đình các đứng sừng sững giữa hồ trong cơn mưa tuyết, nói: “Vương gia cùng tiểu chủ nhân đang ở trong đình ngắm tuyết, Hầu gia, mời.”

    Vạn Sĩ Nham gật đầu, mang theo Âu Dương Minh Nguyệt chậm rãi đi đến. Lần này Âu Dương Minh Nguyệt không phải tay không mà đến, tay trái ôm một cái hộp gỗ, tay phải cầm một cái lồng sắt, bên ngoài lồng được phủ một tấm vải nhung để tránh cho con vật bên trong chết cóng.

    Chính giữa hồ là một cái đình nhỏ kín gió, chỉ mở một cái cửa sổ nho nhỏ, xung quanh phủ rèm ngọc lưu ly, trên tường gỗ xưa trạm khắc hoa văn cẩm tú, nhìn qua vô cùng tinh xảo tao nhã. Mặc dù bên ngoài tuyết lớn đầy trời, nước đóng thành băng, nhưng bên trong lại đốt mấy chậu than, có mở cửa sổ cũng không cảm thấy lạnh chút nào.

    Lúc này Nhiếp chính vương đang cùng một thiếu niên ngồi đối diện nhau, ở giữa là một lò sưởi nho nhỏ. Hai người ghé sát đầu vào nhau thì thầm trò chuyện, cũng không biết thiếu niên kia nói cái gì, Nhiếp chính vương bỗng bật cười ha hả, nâng má thiếu niên dùng sức hôn trán. Tiếng “chụt chụt chụt” giòn giã vang lên làm người ngoài cửa tiến cũng không được, lùi cũng không xong, biểu tình cực kỳ lúng túng.

    May mà Vạn Sĩ Nham đã từng gặp qua tình cảnh ướt át kiều diễm hơn nhiều, rất nhanh liền phục hồi tinh thần, đi lên trước thong dong hành lễ, tâm tình lại âm u mất mát. Âu Dương Minh Nguyệt đến từ hiện đại, có dạng yêu ma quỷ quái nào mà chưa nhìn thấy, cũng nhanh chóng thu lại thần sắc kinh ngạc, khom người vấn an, trong lòng thầm nghĩ: Chẳng trách Nhiếp chính vương không thích ta, thì ra là đồng tính luyến ái, thật sự buồn nôn cực độ!

    Vì thiếu niên quay lưng ra ngoài cửa, nàng chỉ nhìn thấy một mái tóc đen dài như thác nước, không thể nhận ra “Luyến sủng” này chính là tiểu công tử làm cho nàng mất hết thể diện. Đúng lúc ấy, hai người nghiêng đầu nhìn qua, trong mắt nàng toát lên kinh ngạc cùng xem thường không thể thoát khỏi ánh mắt tinh tường của những người ngồi đây. Phát hiện bản thân thất thố, nàng vội vã cúi đầu chắp tay, ngượng ngập nở nụ cười.

    Hiện tại Chu Doãn Thịnh đã hóa thành hình người, có lực tự bảo vệ, vì vậy chẳng hề nóng lòng muốn giết chết nữ chính như khi xưa. Đối với hắn mà nói, nữ chính giống như con giun cái dế nằm trong lòng bàn tay, muốn đùa nghịch thế nào thì đùa nghịch thế ấy. Hắn có thể khiến nàng ta giết chết từng người từng người nam nhân yêu nàng ta, cũng có thể làm cho nàng ta vô tri vô giác lâm vào bước đường cùng. Không phải nàng ta tự xưng là vô địch sao? Vậy hãy để cho nàng ta biết cái gì gọi là bất lực.

    Trong lòng xoay chuyển trăm nghìn suy tính âm hiểm, trên mặt lại không bộc lộ chút nào, hắn chỉ nhàn nhạt liếc mắt nhìn người vừa đến một cái, sau đó tự mình cởi giầy và tất, đặt bàn chân trắng nõn nên lò sưởi. Thân thể thuần âm chính là vậy, vào đợt rét đậm nhất tháng chạp, toàn thân như bị ngâm trong nước đá, lạnh đến thấu xương, chỉ muốn ở gần nguồn nhiệt nóng ấm, đương nhiên, nhu cầu hút dương khí càng lớn hơn. May mà dương khí của người yêu sung túc, mặc dù mỗi đêm đều bị ép khô nhưng ngày mai lại sinh long hoạt hổ như thường, dù thế nào cũng giúp hắn chống đỡ được trong thời gian dài.

    Nghĩ đến cảnh tượng nóng bỏng tối hôm qua, đầu quả tim hắn ngứa ngáy, đôi mắt hoa đào liếc người yêu một cái. Triệu Huyền đang cùng Vạn Sĩ Nham hàn huyên, bị ánh mắt trong veo như nước của hắn mê hoặc, trong phút chốc hồn phi phách tán, ngay cả câu tiếp theo muốn nói là gì cũng quên mất, tự giác nâng bàn chân ngọc lạnh lẽo của hắn lên, dùng bàn tay chà sát, vẻ thương tiếc lộ rõ trên mặt.

    “Sao mà vẫn lạnh thế này, rõ ràng vừa mới ăn no.” Y nhíu mày, thầm nghĩ làm ba lần vẫn chưa đủ, nhất định phải tăng số lượt làm trong một ngày lên mới được. Vừa nghĩ đến đây, trái tim lập tức tung bay, hận không thể ôm người về phòng ngay tức khắc.

    Chu Doãn Thịnh hiểu rất rõ người yêu, lông mày y chỉ vừa động đậy, hắn đã biết y đang suy nghĩ cái gì, vội vã đạp lên ngực hắn, trong mắt mang ý nhắc nhở. Triệu Huyền không dám làm loạn nữa, đành phải đè dục vọng nóng hừng hực xuống, nhét hai bàn chân trần vào trong vạt áo, không chút ngần ngại kề sát lồng ngực ấm áp của mình.

    Vạn Sĩ Nham thường thấy những hành động thương yêu cưng chiều của Nhiếp chính vương dành cho tiểu công tử, trên mặt không hề có vẻ kinh hãi, ngược lại Âu Dương Minh Nguyệt, lông mày cứ nhíu lên nhíu xuống, vô cùng phản cảm với cử chỉ thân mật công khai của hai người.

    Ngay khi Vạn Sĩ Nham ra hiệu, nàng ta nhanh chóng dời mắt khỏi hai người kia, chắp tay nói: “Thảo dân lần này đến tiếp kiến Vương gia là vì muốn cùng Vương gia giao dịch. Để tỏ lòng thành, thảo dân muốn dâng tặng Vương gia một lễ vật, mời Vương gia xem qua.” Dứt lời đặt lồng sắt được phủ khăn nhung lên bàn, để mọi người cùng xem.

    Nghe thấy bên trong lồng sắt vang lên tiếng sột soạt va chạm, Triệu Huyền cười như không cười phẩy tay: “Dũng Vũ hầu, thay bản vương nhìn xem đây là vật tốt gì.”

    Vạn Sĩ Nham nhấc khăn nhung lên, chỉ thấy trong lồng khóa kín có một con tuyết hồ, vóc người chỉ có mười thước, đuôi to xõa tung bởi vì lo lắng mà giờ khắc này đung đưa qua lại, nhìn qua vô cùng chói mắt. Toàn thân tuyết hồ không có một sợi lông tạp, trắng muốt nuột nà, lúc này gần như hòa cùng một biển tuyết trắng mênh mông ngoài trời, càng làm nổi bật đôi con ngươi màu vàng trà óng ả ngập nước. Nó dùng móng vuốt nhỏ không ngừng cào cào cửa lồng, trong miệng phát ra tiếng “Ngao ngao ô ô” cầu xin tha thứ, dáng dấp cực kỳ đáng thương.

    Vạn Sĩ Nham không chống đỡ nổi trước con vật nhỏ yếu ớt đáng yêu kia, khuôn mặt lạnh băng dần dần dịu xuống. Tuyết hồ này có một con ngươi màu vàng trà giống hệt tiểu công tử làm lòng hắn động đậy, thương tiếc khó giải thích được.

    Triệu Huyền cũng bình tĩnh nhìn vài lần, có vẻ hơi kinh ngạc. Chu Doãn Thịnh vốn đã buồn ngủ ngay lập tức tỉnh như sáo, thấy người yêu nhìn chằm chằm tuyết hồ trong lồng tre, nâng chân hung hăng đạp đạp lồng ngực y hai cái, cười lạnh nói: “Lại là một thứ hàng nhái. Ngươi cho rằng bất cứ tuyết hồ nào trong thiên hạ đều có thể thay thế được Ngọc Ly?”

    “Thưa tiểu công tử, thảo dân cũng không xác định được tuyết hồ này có phải là Ngọc Ly hay không, chỉ là mang đến cho Vương gia xem một chút thôi. Thảo dân biết Âu Dương tiểu thư chính là chủ nhân cũ của Ngọc Ly, vì vậy cố ý quan sát Âu Dương phủ một thời gian, thấy tuyết hồ này mỗi đêm đều từ chỗ trốn chui ra, luẩn quẩn trong Âu Dương phủ mãi, lập tức bắt nó lại. Nếu nó không phải Ngọc Ly, coi như thảo dân làm việc không công một lần; nếu nó quả thật là Ngọc Ly, có thể vì Vương gia giải ưu sầu là vinh hạnh của thảo dân.” Âu Dương Minh Nguyệt trên mặt khiêm tốn cung kính, kì thực trong lòng liên tục cười lạnh. Nàng ta đã tận mắt nhìn thấy Nhiếp chính vương yêu thương cưng chiều tiểu súc sinh kia như thế nào, tên thiếu niên này khi nhìn thấy tuyết hồ kích động vậy, chắc chắn là lo bị một con súc sinh đoạt mất sủng ái chứ gì? Rõ ràng có thể đứng thẳng lưng làm người, lại muốn chen chúc một chỗ với súc vật, thật là đáng thương.

    Chu Duẫn Thịnh mở cửa lồng, chậm rãi cất lời: “Vương gia thương yêu Ngọc Ly, Ngọc Ly cũng không muốn rời xa Vương gia, nếu như nó thực sự là Ngọc Ly, vừa thấy Vương gia đã hận không thể lập tức nhào vào trong ngực, sao có thể chạy đến nơi khác? Là thật là giả, thử phát biết ngay.” Dứt lời chọt chọt tiểu tuyết hồ đang ngơ ngác nhìn mình, đáy mắt nó ánh lên vẻ quấn quýt thân quen.

    Tuyết hồ được đại vương ra lệnh, lập tức nhảy từ cửa sổ xông ra ngoài, men theo mùi hương chạy đến vườn thú trong vương phủ. Khi nghe tin Nhiếp chính vương bị mất yêu sủng, người người đua nhau đến đây dâng tuyết hồ. Chu Doãn Thịnh thương tiếc tộc nhân, liền thu xếp một căn phòng ấm áp cho tụi nó, đợi đến xuân về hoa nở sẽ thả chúng về rừng. Trong đó có vài con tuyết hồ đã khai linh trí không chịu rời đi, gào khóc muốn lưu lại phụng dưỡng đại vương, chuyện này để sau rồi nói, giờ không đề cập đến nữa.

    Âu Dương Minh Nguyệt đã dạy dỗ tuyết hồ đến mức vô cùng ngoan ngoãn, không có mình ra hiệu, tuyệt đối không dám nhúc nhích, nào ngờ vừa mới thả ra đã lẩn vào trong tuyết trắng chạy mất tăm. Khuôn mặt nàng đỏ bừng, biểu tình lúng túng, trong lòng biết phần lễ vật này không những không thể lấy lòng Nhiếp chính vương, ngược lại còn khiến y buồn bực hơn, may mà trước đó lời nói của nàng mập mờ không khẳng định rõ ràng, hẳn là y sẽ không nổi giận đùng đùng.

    Nghe tiểu hồ ly đích thân nói không muốn rời xa mình, Triệu Huyền hệt như được uống mấy bình mật ong bự, ngọt đến đầu lưỡi tê rần. Y nắn nắn ngón chân mềm mại trắng nõn của tiểu hồ ly, trong mắt tràn đầy ý cười, nhưng ngay khi nhìn đến Âu Dương Minh Nguyệt lập tức sầm mặt, hỏi ngược lại: “Ngươi bắt được tuyết hồ này ở trước cửa Âu Dương phủ? Trong kinh có ai mà không biết, bản vương gặp Ly Nhi vào lúc nó bị nữ nhân tâm địa rắn độc – Âu Dương Minh Nguyệt hành hạ đến mức thương tích đầy mình, nó trốn khỏi bản vương nhưng lại đi tìm Âu Dương Minh Nguyệt, ngươi cảm thấy có khả năng này sao? Cũng không biết tìm được súc sinh này ở chỗ nào, vậy mà muốn thay thế vị trí của bảo bối bản vương yêu thương nhất, ngươi nghĩ bản vương là người dễ bị lừa gạt lắm sao? Xem ra thành ý của ngươi cũng chỉ đến thế. Người đâu, tiễn khách!”

    Y nhìn thấy mặt Âu Dương Minh Nguyệt liền phiền lòng, một nữ nhân dù có cải trang như thế nào cũng không thể giấu diếm hoàn toàn, lại còn chọn một cái tên giả không khác tên thật là mấy, nghĩ rằng người trong thiên hạ đều ngu hết, để mặc nàng đùa giỡn sao? Y thấy quái lạ, làm sao trừ mình và tiểu hồ ly ra, bất ngờ là không có một ai nhận ra nàng cải trang, giống như tất cả mọi người đều bị mù vậy.Hơn nữa da mặt nàng ta cũng thật sự quá dày, vậy mà lại nói Ly Nhi không nỡ rời xa nàng ta, hàng đêm đều luẩn quẩn trước cửa khuê phòng. Khi nghe đến câu này, y thật sự rất muốn vặn gãy cổ nàng ta.

    Âu Dương Minh Nguyệt biết mình lợn lành chữa thành lợn què. Nàng nghe ngóng tin tức, biết được liên tục có người dâng tuyết hồ đến cho Nhiếp chính vương, nhưng không có một con nào giống Ngọc Ly hết, hoặc là vóc người không phù hợp, hoặc là màu mắt không đúng, hoặc là tính tình khác biệt, tuy rằng Nhiếp chính vương đều nhận hết, nhưng chưa bao giờ mang theo bên người, có thể thấy được không có con nào hợp ý y.

    Nàng ta ỷ vào mình là chủ nhân trước của tuyết hồ, biết rõ hình dáng tính tình của nó, lúc này mới tiêu tốn số tiền lớn mua một con, lại còn nhọc lòng dạy dỗ một thời gian dài, một lần lại một lần mà huấn luyện tuyết hồ diễn lại cảnh tượng lần đầu Ngọc Ly gặp Nhiếp chính vương, bảo đảm nó vừa nhìn thấy người liền hưng phấn nhào tới, làm cho Nhiếp chính vương tâm tình vui sướng.

    Nhưng bây giờ, thiếu niên kia chỉ nhẹ nhàng chọt một cái, vậy mà con súc sinh ấy lại cong đuôi chạy mất! Trong lòng Âu Dương Minh Nguyệt vô cùng tức giận, nhưng cũng biết việc này mình không thể nào biện giải, vội vã quỳ xuống thừa nhận bản thân giở trò bịp bợm, cầu Vương gia thứ tội. Nàng dùng sức rập đầu lạy, tận đến khi trán đã rách da chảy máu vẫn chẳng thấy Vương gia nói gì, đành phải ngước mắt nhìn Vạn Sĩ Nham đang ngồi ngay ngắn bên cạnh.

    Vạn Sĩ Nham là người thân cận với nàng nhất vậy mà lại chỉ nhìn chằm chằm chén trà, cứ như trên đó chạm khắc văn tự gì thú vị lắm, đối với biểu tình kinh hoảng lo lắng của nàng thì làm như không thấy. Âu Dương Minh Nguyệt không còn cách nào khác đành phải mở hộp gỗ ra, nói: “Vương gia chậm đã, thảo dân còn có hai thứ muốn hiến cho Vương gia, nếu như Vương gia không hài lòng, trị tội thảo dân sau cũng không muộn.” Từ buôn bán đổi thành hiến dâng, nàng ta đã bị ép vào bước đường cùng, sớm biết như vậy, vừa nãy đã không đầu cơ trục lợi.

    Rốt cuộc cũng lấy ra, ba người còn lại cười nhạo, thờ ơ nhìn lướt qua vật nằm trong hộp. Chỉ thấy hai món đồ đặt trên tấm vải nhung vàng nhạt, một cái là bọc giấy nhỏ vuông vắn dài rộng khoảng 1 thước(*), cái còn lại là một thanh sắt hình thù kì quái. Vạn Sĩ Nham cùng Triệu Huyền không biết đồ sắt kia là vật gì, nhưng Chu Doãn Thịnh lại biết rõ, đó là một khẩu súng kíp, uy lực tuy rằng không sánh được với vũ khí nóng thời hiện đại, nhưng ở thời đại này nhất định sẽ trở thành Vua trong thế giới binh khí. Âu Dương Minh Nguyệt là sát thủ, đối với các loại vũ khí nóng lạnh có thể nói là hiểu biết tường tận, dùng kỹ thuật hiện nay để chế tạo ra một khẩu súng kíp không phải chuyện gì khó.

    (*) 1 thước = 3,33cm

    (**) Súng kíp: Súng kíp là loại súng trường kiểu cũ, nguyên tắc hoạt động đơn giản. Thuốc phóng và đạn được nạp từ miệng nòng, gây hỏa bằng một kíp kiểu va đập đặt ở đuôi nòng.

    yyypng

    Nàng mang hai thứ đồ này tới cửa, xem ra là đã lâm vào bước đường cùng, muốn liều mạng, được ăn cả ngã về không. Chu Doãn Thịnh cười rạng rỡ, cầm lấy súng kíp lật trái lật phải xem xét, dường như vô cùng hiếu kỳ.

    “Đây là vật đại hung, tiểu công tử không nên chạm vào.” Âu Dương Minh Nguyệt trong mắt ẩn hiện ngạo khí, đoạt lại khẩu súng kíp, giơ tay lên hướng ra ngoài cửa sổ. Sau một tiếng nổ đinh tai nhức óc, một con chim sẻ từ trên trời cao đột nhiên rơi xuống, máu tươi nhuốm đỏ tuyết trắng.

    “Vật này tên là súng kíp, có thể bắn chết vật sống ngoài 100 mét, nếu như dùng trên chiến trường, uy lực có thể tưởng tượng được. Vương gia có muốn dùng thử một lần?” Âu Dương Minh Nguyệt nạp thêm đạn, dùng hai tay dâng lên, một mực cung kính. Nếu như Nhiếp chính vương quả thực kiến thức uyên bác, dã tâm bừng bừng, tất nhiên không thể chống cự lại mê hoặc của vũ khí nóng. Có súng kíp, Thiên Nguyên quốc hoàn toàn có thể xưng bá khắp lục địa, cần gì phải sợ phiên quốc to to nhỏ nhỏ và man di nhiều lần xâm phạm biên cảnh nữa?

    Mà lợi thế nàng ta đang nắm giữ trong tay không chỉ có hai thứ này. Chỉ cần Nhiếp chính vương nhìn thấy giá trị của nàng, dành cho nàng sự tín nhiệm, nàng nhất định có biện pháp nhanh chóng trở lên lớn mạnh. Đến lúc đó nếu hai người này mưu toan muốn hãm hại mình, chỉ cần giết chết là xong. Nghĩ đến đây, trong mắt nàng ta lóe lên một tia sát ý nhưng rất nhanh bị thu lại.

    Lòng dạ nàng ta không hề rộng rãi, vô cùng hẹp hòi, có thù tất báo, mấy lần Nhiếp chính vương làm nàng ta lúng túng xấu hổ đã khiến nàng ta từ lâu nổi lên sát tâm. Có lẽ người khác cảm thấy Nhiếp chính vương cao cao tại thượng, không thể nào đụng vào, nhưng dưới cái nhìn của nàng ta thì chỉ là một người phàm mà thôi, chỉ cần một viên đạn liền có thể giải quyết.

    Triệu Huyền cùng Chu Doãn Thịnh giác quan nhạy bén, phát hiện ra một tia sát ý, ánh mắt đột ngột tối sầm bắn về phía Âu Dương Minh Nguyệt. Triệu Huyền nhận lấy súng kíp, lắng nghe Âu Dương Minh Nguyệt giảng giải cách dùng. Y nâng súng nhắm ra ngoài cửa sổ, nhưng ngay sau đó lại đột nhiên đổi hướng chĩa thẳng nòng súng vào bàn tay trái của mình, chuẩn bị bóp cò.

    “Vương gia, tuyệt đối không được!” Âu Dương Minh Nguyệt suýt chút nữa bị cổ nhân ngu xuẩn này làm cho tức chết, cuống quít giải thích, “Khẩu súng này uy lực rất lớn, có thể bắn nát sọ trong vòng ngoài trăm thước, Vương gia ở khoảng cách gần như vậy nhắm vào bản thân, bàn tay chắc chắn sẽ bị đạn bắn cho máu thịt nát bét. Vương gia trăm triệu lần không được làm vậy!”

    Vạn Sĩ Nham vừa mới chứng kiến uy lực của súng kíp, tất nhiên không hề nghi ngờ gì với lời Âu Dương Minh Nguyệt nói, cũng đứng lên khuyên can. Chỉ có Chu Doãn Thịnh giống như không xương nằm ngửa trên ghế mềm, hai bàn chân nhỏ trơn bóng như có như không day day lồng ngực người yêu, ngón chân nghịch ngợm kẹp lấy nụ hoa anh đào nho nhỏ kéo xuống, ý tứ khiêu khích lộ rõ mười mươi. Bụng dưới Triệu Huyền giống như bị lửa thiêu, nhưng bị vướng người ngoài không tiện phát tiết, làm sao nghe lọt khuyên nhủ, ngay cả một chút chần chừ cũng không có lập tức bóp cò.

    “Ầm” một tiếng vang thật lớn, tình cảnh máu thịt tung tóe theo dự đoán chẳng hề phát sinh, Nhiếp chính vương mở lòng bàn tay bốc khói xanh ra, vứt một viên đạn kim loại méo mó lên bàn, cười nhạo nói: “Đây chính là uy lực cực lớn trong miệng ngươi? Ngay cả một miếng da của bản vương cũng không đả thương được.” Từ khi cùng Ly Nhi song tu, y phát hiện nội lực của mình mỗi ngày đều được tăng cường, ngắn ngủi mấy tháng đã đột phá cảnh giới tiếp theo, đạt được thành tựu thân thể đao thương bất nhập. Y thậm chí còn có loại cảm giác, chỉ cần mình muốn, bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu cũng có thể phá sập thế giới này. Bất kể là Âu Dương Minh Nguyệt hay Vạn Sĩ Nham, hay Triệu Tông Chính, ở trong mắt y đều là giun dế. Thế gian này chỉ có tiểu hồ ly mới có tư cách tổn thương y, thậm chí cướp lấy mạng sống của y.

    Âu Dương Minh Nguyệt bất động tại chỗ, không thể tin được vào hai mắt mình. Tuy rằng súng kíp không sánh được với súng ống hiện đại nhưng khi trải qua cải tạo của nàng đã có uy lực vô cùng mạnh mẽ, sao có thể không chọc thủng nổi một bàn tay? Chẳng lẽ đây chính là nội lực hộ thể trong truyền thuyết? Vậy đối phương đã cường hãn đến trình độ nào rồi?

    Nửa ngày sau nàng mới từ trong khiếp sợ hoàn hồn, giương mắt nhìn nam nhân biểu tình khinh bỉ, trong lồng ngực sôi trào sợ hãi vô cùng vô tận. Người này ngay cả đạn cũng không sợ, nói gì đến đao kiếm thông thường? Vừa rồi nàng ta còn muốn lợi dụng hết giá trị của đối phương xong sẽ giết chết, bây giờ nghĩ lại thật nực cười.

    Nàng ta lấy cái gì để giết đối phương? Đây chính là một con quái vật đao thương bất nhập, trong tay còn nắm quyền lực chí cao vô thượng! Nàng ta lấy cái gì đấu với y? Muốn dựa vào tính kế y? Cảm giác khủng hoảng sâu trong nội tâm lan tràn, khiến Âu Dương Minh Nguyệt không cách nào nhúc nhích nổi. Nàng ta hối hận rồi, hối hận vì đã quá coi trọng bản thân, đánh giá thấp đối thủ. Nếu như Nhiếp chính vương coi trọng đồ nàng mang đến, sợ là sẽ lập tức giam lỏng nàng ta, ép cho bằng sạch giá trị thặng dư(*); còn nếu nhìn không vừa mắt, vậy càng thảm hơn, chắc chắn sẽ hạ một đao làm thịt nàng, miễn cho ý tưởng của nàng rơi vào tay người khác.

    (*)là một bộ phận của giá trị mới dôi ra ngoài giá trị sức lao động do lao động của công nhân làm thuê tạo ra và bị nhà tư bản chiếm đoạt.

    Nhưng có ai nhìn không vừa mắt súng kíp và thuốc nổ đen sao? Sở dĩ y có thái độ xem thường, tất nhiên là cố làm ra vẻ, để chèn ép mình, cho nên mình vẫn còn bảo toàn được mạng sống. Nghĩ đến đây, Âu Dương Minh Nguyệt rất nhanh trấn định lại, miễn cưỡng gỡ xuống nụ cười mang ý lấy lòng.

    Trong lúc lòng nàng còn đang bối rối, một màn khiến người ta càng khiếp sợ hơn đã xảy ra. Chỉ thấy thiếu niên đang nằm biếng nhác trên ghế mềm đoạt lấy súng kíp từ trong tay Nhiếp chính vương. Bàn tay thao tác nhanh chóng tháo dỡ toàn bộ linh kiện, cầm lấy viên đạn méo mó nhìn một chút, sau đó dứt khoát ráp lại một khẩu súng hoàn chỉnh, trước sau chỉ tốn chưa đến một phút.

    Hắn tùy ý nhặt một que củi chưa cháy hết bên trong chậu than, vẩy tay phác họa trên mặt bàn, bên cạnh còn vạch thêm vài con số, Âu Dương Minh Nguyệt định thần nhìn lại, nhất thời mắt trợn ngược như muốn nứt ra. Thì ra trong lúc tháo dỡ linh kiện, hắn đã phân tích hết toàn bộ cấu trúc súng kíp và số liệu tinh vi, bản vẽ trên bàn lúc này không hề có một chút sơ hở. Dựa vào bản vẽ này, Nhiếp chính vương muốn chế tạo ra súng kíp cũng chẳng phải việc khó.

    “Ngươi…ngươi cũng là người xuyên không?” Âu Dương Minh Nguyệt trong phút kinh sợ lỡ lời hỏi.

    Chu Doãn Thịnh cho nàng một ánh mắt mê man, dường như không biết nàng đang nói cái gì. Sở trường của hắn ngoại trừ tin học còn có lắp ráp máy móc, dù hắn không phải xuyên không, chỉ cần cho hắn một vật mẫu, hắn có thể phân tích và chế tạo ra thành phẩm giống y hệt, hơn nữa sản phẩm còn được nâng cấp vượt xa vật mẫu. Âu Dương Minh Nguyệt từ trong xương tủy luôn có cảm giác ưu việt của người hiện đại, nhưng vô luận là niên đại nào, ở nơi đâu cũng không thiếu thiên tài năng lực siêu phàm. Cho nên tuyệt đối không thể xem thường bất cứ người nào.

    Vẽ xong bản phác thảo, hắn mở bọc giấy nhỏ ra, chấm một chút thuốc bột màu đen đưa lên mũi ngửi, cất lời: “Đây chính là thuốc nổ đen Phương Vĩ dùng để khai phá mỏ bạc?”

    Hiện tại Âu Dương Minh Nguyệt cũng không chắc hắn có phải là người xuyên qua hay không. Ánh mắt vừa nãy của hắn trong suốt, ngoại trừ một chút hoài nghi, còn lại không hề có thêm cảm xúc gì. Nếu như hắn và nàng cùng đến từ một nơi, nếu như hắn có thể vẽ ra bản phác thảo súng kíp, chắc chắn sẽ không lưu lạc đến mức phải làm nam sủng cho kẻ quyền quý, không bằng tự mình kiến công lập nghiệp, chẳng lẽ không sung sướng hơn sao?

    Dù đã các định đối phương không có khả năng cùng đến từ một nơi với mình, Âu Dương Minh Nguyệt không cảm thấy dễ chịu chút nào, ngược lại càng thêm kinh hoảng sợ hãi. Nàng nhớ tới cảnh tượng lần đầu tiên gặp mặt bị thiếu niên chèn ép, rồi bây giờ nhìn thấy một màn tháo ra lắp vào súng kíp của hắn, bỗng nhiên ý thức được hắn là một thiên tài. Một thiên tài chân chân chính chính. Người có trí tuệ, thông minh tuyệt đỉnh như hắn mới là khó đối phó nhất, hôm nay sợ rằng không chiếm được chút lợi ích nào.

    Sự tình phát triển tiếp theo quả nhiên vượt quá tưởng tượng của Âu Dương Minh Nguyệt. Nàng trơ mắt nhìn thiếu niên sau khi ngửi mùi thuốc nổ đen lập tức viết ra thành phần và tỉ lệ, sau đó giao cho Nhiếp chính vương bảo quản, căn bản không cần yêu cần nàng giao ra phương pháp phối chế. Lần trước sau khi khai thác xong, Phương Vĩ đã cho ngươi đem tất cả thuốc nổ đen vứt xuống sông tiêu hủy, vì vậy thuốc nổ đen chỉ còn tồn tại như một truyền thuyết trong miệng thợ mỏ, chưa ai từng thấy hiện vật, bằng không Âu Dương Minh Nguyệt sao còn cơ hội dùng nó để giao dịch với Nhiếp chính vương.

    Một phần Kali nitrat – KNO3, hai phần lưu huỳnh, ba phần than củi, ngay cả những thành phần nàng cố ý trộn một ít vào như vôi, chu sa(*), bột bạc cũng đều phân tích rõ ràng rành mạch, mũi của thiếu niên này là cái thứ gì vậy? Mũi chó? Đầu óc thông minh thì cũng thôi đi, vì sao hắn còn có khứu giác nhạy bén như vậy chứ? Chẳng trách Nhiếp chính vương lại giữ hắn bên mình, thì ra không phải vì tham luyến sắc đẹp, mà là mê mẩn tài hoa hơn người.

    (*) Chu sa: hay thần sa, đan sa, xích đan, cống sa, là các tên của một loại khoáng vật có trong tự nhiên. Thành phần chính của nó là HgS. Màu đỏ.

    Âu Dương Minh Nguyệt càng nghĩ càng cảm thấy hai người này cao thâm khó dò, càng nghĩ càng cảm thấy chuyến đi này quá mức lỗ mãng. Sau khi đến Thiên Nguyên quốc, gặp bất cứ nguy hiểm to lớn nào nàng ta đều có thể xoay chuyển, hóa nguy thành an, dần dần nảy sinh suy nghĩ bản thân tài trí hơn người, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Nào ngờ lại thất bại trong tay một thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi, hết lần này tới lần khác chịu nhục nhã. Hiện tại cả người nàng ta phát run, cảm giác mình đang từng bước từng bước đi theo con đường vạn kiếp bất phục. Nếu không nhanh nhanh nghĩ ra biện pháp giải quyết, sợ rằng không còn được nhìn thấy ánh mặt trời ngày mai.

    “Bên cạnh Vương gia quả nhiên ngọa hổ tàng long, cao thủ như mây, thảo dân bội phục.” Nàng khàn giọng mở miệng: “Ở đây thảo dân còn có vài món đồ, mỗi thứ đều tốt hơn thuốc nổ đen và súng kíp, vì vừa nãy vội vàng đến nên quên mang theo, nếu như Vương gia cảm thấy hứng thú, ngày khác thảo dân lại đem đến phủ có được không?” Dứt lời, sau lưng đã ướt đẫm mồ hôi lạnh.

    Nàng ta còn có rất nhiều lá bài tẩy, đủ để gây nên hứng thú cho đám người này, khi vẫn còn giá trị lợi dụng chắc chắn bọn họ sẽ không giết mình. Lúc lấy ra thuốc nổ đen và súng kíp, nàng vốn tưởng rằng những người này phải mất ít nhất dăm ba năm mới có thể nắm được phương pháp chế tạo, nàng còn có thể chỉ bảo thêm cho bọn họ kĩ thuật sản xuất, lợi dụng tài nguyên của Nhiếp chính vương phát triển thế lực riêng. Nhưng hiện giờ bên cạnh Nhiếp chính vương đã có một vị thiếu niên kinh tài tuyệt diễm như vậy, nàng ta ngoại trừ việc giao sản phẩm ra, một chút giá trị lợi dụng cũng không còn. Nàng vừa gấp, vừa hối hận, lại vừa giận giữ, thầm nghĩ nếu thiếu niên kia không tồn tại trên đời này thì tốt rồi, như vậy không ai có thể cản bước mình. Chỉ cần hôm nay có thể bước ra khỏi cửa vương phủ, nàng nhất định phải nghĩ biện pháp diệt trừ người này.

    Nếu Triệu Huyền và Chu Doãn Thịnh không nhìn ra được tâm tư của nàng thì quả thật uổng phí mầy ngàn năm luân hồi. Nhưng vợ chồng người ta chưa bao giờ đặt Âu Dương Minh Nguyệt vào mắt, càng không có chút hứng thú nào đối với lá bài tẩy của nàng.

    “Cũng chỉ là vài trò vặt vãnh, vậy mà dám múa rìu qua mắt thợ trước mặt Ly Nhi. Đi đi, bản vương không muốn thấy mặt ngươi.” Triệu Huyền phẩy tay đuổi Âu Dương Minh Nguyệt. Tiểu hồ ly không muốn giết nàng ngay lập tức, vậy thì giữ lại chậm rãi chơi đùa.

    “Vương gia…” Vạn Sĩ Nham chỉ là cổ nhân chính tông, vừa chứng kiến uy lực của thuốc nổ đen và súng kíp, tất nhiên không cam lòng từ bỏ, nghiêng người định khuyên nhủ, đột nhiên bắt gặp đôi mắt trong trẻo ướt át của thiếu niên híp lại nhìn qua, đầu ngón tay trắng ngần kề trên môi, làm động tác ngừng nói. Dù trong lòng có không cam chịu hay dục vọng to lớn hơn nữa, trong nháy mắt hắn đã bình tâm. Nếu tiểu công tử không muốn hắn nhiều lời, vậy hắn sẽ làm một người câm. Hắn nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh trở về chỗ ngồi, ngay cả biểu tình trên mặt cũng toát ra vẻ cực kỳ hờ hững.

    Trong lòng Triệu Huyền cực kì khó chịu, đuổi cả Vạn Sĩ Nham đi. Một nữ nhân điên rồ, một tình địch chướng mắt, ngày sau nhất định không cho bọn họ bước chân vào cửa một bước.

    Âu Dương Minh Nguyệt tuy rằng kinh ngạc, nhưng cũng không phải là kẻ ngu si, lập tức bò dậy bám đuôi Dũng Vũ hầu lảo đảo rời khỏi vương phủ, đứng bên rìa đường quay đầu nhìn lại tòa nhà nguy nga nghiêm ngặt, mặt mũi chảy đầy mồ hôi lạnh, bị gió thổi vào mới giật mình tỉnh lại. Vậy mà nàng còn sống sót đi ra? Không giam lỏng nghiền ép, cũng không giết người diệt khẩu sao? Sao có thể? Bọn họ không có hứng thú với uy lực cực lớn của thuốc nổ đen và súng kíp sao? Chẳng lẽ não tàn? Hơn nữa bọn họ không sợ mình vừa bước ra khỏi cửa lập tức đem đồ đi bán cho người khác?

    Ngay lúc ấy Âu Dương Minh Nguyệt chợt nhận ra mình đang bị giám sát nghiêm ngặt, ý định mang đồ đi giao dịch với người khác lập tức bị loại bỏ. Nàng dám khẳng định, nếu mình tiết lộ với người ngoài nửa chữ, nhất định sẽ bị ám vệ xuất quỷ nhập thần nào đó giết chết. Vả lại, ngoài Nhiếp chính vương quyền thế ngập trời, nàng ta còn có thể tìm ai hợp tác? Ai có khả năng chế tạo hàng loạt súng kíp và thuốc nổ đen đem lên chiến trường? Toàn bộ quặng sắt đều bị một tay Nhiếp chính vương khống chế. Mạng lưới liên lạc của y rộng đến mức khó tin. Để làm ra một khẩu súng kíp, nàng đã phải mạo hiểm tính mạng để kiếm một khối thép đem về chế tạo, còn người khác ngay cả chạm cũng không dám làm.

    Hiện tại nàng ta đã hoàn toàn bị nhốt trong lồng thú, nếu như nghe lời còn có thể kéo dài hơi tàn, nhưng nếu như nổi lên tâm tư phản loạn, lập tức sẽ mất mạng như chơi. Cảm giác bị chèn ép chà đạp này, thật sự không dễ chịu. Âu Dương Minh Nguyệt trở lại trang viên, càng nghĩ càng sầu lo, lâm bệnh nặng nằm liệt giường.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 17 – Chương 5-8