Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 5 – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    Chương 1

    Lần này, Chu Doãn Thịnh và Tào Mặc Khôn gần như rơi vào giấc ngủ cùng một lúc, khi tỉnh dậy đã ở trong không gian ngân hà. Năng lượng cuồng bạo sau khi vận mệnh chệch đường ray hình thành một lốc xoáy cực lớn, một dòng chảy vào tiềm thức của Chu Doãn Thịnh, một dòng lại không biết tung tích.

    Chu Doãn Thịnh cố gắng mở rộng cảm ứng, nhưng vẫn không thể nào điều tra ra tung tích của năng lượng.

    Chẳng lẽ anh ta cũng có một không gian giống như không gian ngân hà của mình, độc lập khỏi thế giới của Chủ Thần? Đây là giải thích duy nhất mà Chu Doãn Thịnh có thể nghĩ ra.

    Để xác định xem có phải người yêu lần nào cũng đi vào luân hồi theo mình hay không, lần này Chu Doãn Thịnh không ngủ đông nữa, mà là lập tức đi vào thế giới tiếp theo.

    Hiện giờ hắn đang nằm trên một chiếc giường khung (1) cổ kính, bên cạnh giường có một cô gái nhỏ nằm sấp, lư hương trên kệ đồ cổ (2) bốc lên khói xanh, mang theo một mùi hương ngọt lừ.

    Chu Doãn Thịnh tránh qua cô gái nhỏ kia xuống giường mặc quần áo, vừa dập tắt lư hương vừa tìm đọc tư liệu trên trí não.

    Thế giới này rất kỳ lạ, có đàn ông, có phụ nữ, còn có cả ca nhi. Ca nhi chính là đàn ông có thể sinh con, ngoại hình trông không khác gì đàn ông, nhưng một nơi nào đó trên người sẽ có một nốt ruồi chu sa. Màu nốt ruồi chu sa càng tươi thì càng có nghĩa khả năng sinh sản của ca nhi càng cao.

    Quốc gia này tên là Chử Vân, không biết vì sao mà khả năng sinh sản của phụ nữ càng ngày càng thấp, mấy chục năm thậm chí cả đời không có thai, hoặc nếu hoài thai thì đều là thai nam, không có thai nữ. Thấy số dân trong nước đã ít đến mức sắp tuyệt hậu, triều thần đều nóng nảy, quy kết chuyện này do hoàng đế lập nam hậu khiến thần linh tức giận, kiên quyết yêu cầu hoàng đế xử lý nam hậu.

    Hoàng đế yêu nam hậu sâu sắc, đương nhiên không chịu đồng ý, vì thế xây một đàn tế trời cầu khấn thần linh. Thần linh cảm động với lòng thành của ông, giáng một cột sáng xuống bụng nam hậu, sau đó nam hậu sinh ra ca nhi đầu tiên của nước Chử Vân.

    Phần lớn phụ nữ chỉ có thể mang thai nam, còn ca nhi thì có thể mang cả thai nam, thai nữ và ca nhi, mà con cái sinh ra bình thường đều xinh đẹp thông minh, cơ thể khoẻ mạnh. Cho nên ở nước Chử Vân, ca nhi rất được chào đón. Vì bảo đảm tăng trưởng dân số, hoàng đế nước Chử Vân ban hành luật pháp, quy định mọi ca nhi đủ hai mươi tuổi đều phải kết hôn. Người không có hôn ước, nha môn trong vùng có quyền chỉ định một vị hôn phu cho người này.

    Thân xác mà Chu Doãn Thịnh nhập vào này chính là một ca nhi, tên là Chu Tử Ngọc, giữa ấn đường (*) có một nốt ruồi chu sa màu hồng nhạt, thể hiện khả năng sinh sản của hắn rất thấp, chỉ hơn phụ nữ một chút. Bởi vì Chu Doãn Thịnh có thói quen vừa đến là điều chỉnh số liệu cơ thể thành trạng thái tốt nhất, thế nên hiện giờ nốt ruồi chu sa này đã biến thành màu đỏ tươi như máu.

    (*) Ấn đường là phần giữa trán, là giao điểm giữa hai lông mày.

    Chu Doãn Thịnh quan sát Chu Tử Ngọc trong gương, cười tự giễu. Hắn tự xưng mình tài giỏi tuyệt đối, cái gì cũng biết, chỉ trừ sinh con, giờ thì hay rồi, rốt cuộc thành vạn năng, ngay cả con cũng sinh được.

    Mặc dù vậy, hắn cũng không nghĩ đến việc điều chỉnh lại số liệu cơ thể mình. Một là bởi vì sức khoẻ và tài năng là chỗ dựa cơ bản nhất của hắn, hai là mặc dù Chu Tử Ngọc này là ca nhi, nhưng hiện giờ trong nhà họ Chu chỉ có nha đầu riêng Thuý Nhi và bà vú Lư biết bí mật này.

    Cả đời cha Chu Tử Ngọc chỉ có một đứa con duy nhất là hắn, lo lắng khả năng sinh sản của hắn thấp, không được nhà chồng thích, lại còn không giữ được gia nghiệp lớn như vậy, cho nên đã che nốt ruồi chu sa của hắn đi, coi là con trai mà nuôi lớn. Ba năm trước, chồng chồng nhà họ Chu ra ngoài thăm người thân, trên đường gặp sơn tặc, bị giết hại, gia nghiệp từ đó do Chu Tử Ngọc kế thừa.

    Huyện Thanh Mân mà nhà họ Chu sở tại cách kinh thành không xa, giao thông thuận lợi đất đai màu mỡ, là một thành trấn giàu có. Mà địa bàn nhà họ Chu sở hữu vạn khoảnh ruộng tốt, có thể coi là phú hào một phương.

    Chu Tử Ngọc từ nhỏ được nuôi dạy như con trai, năng lực và thủ đoạn đều đứng hàng đầu, cho nên người ngoài chưa bao giờ từng nghi ngờ thân phận của hắn. Nếu như nhân vật thụ chính của thế giới này không xuyên đến, cả đời này hắn sẽ sống rất thoải mái. Nhưng cố tình nhân vật thụ chính đã xuyên đến, Chu Tử Ngọc lập tức bị hạ xuống làm nam phụ độc ác, cuối cùng bị diệt trừ.

    Đúng vậy, đây là một thế giới đam mỹ xuyên không làm ruộng, nhân vật thụ chính nhập vào một ca nhi tên là Chương Thư Lâm, cổ tay có một nốt ruồi chu sa đỏ tươi khiến cậu ta rất được hoan nghênh. Nhưng nhà cậu ta nghèo khó, lại có một đám người thân cực phẩm, cho nên đến mười bảy tuổi vẫn chưa tìm được vị hôn phu. Để bảo vệ cha mẹ bánh bao (*) và mấy đứa em nhỏ tuổi thông minh, nhân vật thụ chính nỗ lực phấn đấu, làm ruộng đãi vàng, rốt cuộc thành địa chủ phú hào một phương.

    (*) chỉ người lúc nào cũng im hơi lặng tiếng chịu uất ức, bị bắt nạt cũng không bao giờ biết chống trả.

    Mà nhà họ Chu chính là một chướng ngại vật trên con đường phát tài của cậu ta, bị trung khuyển công của cậu ta đá bay đến chân trời, hoá thành một vệt sao tàn.

    Khi Chu Doãn Thịnh tỉnh lại, Chu Tử Ngọc đã đắc tội với Chương Thư Lâm. Chẳng những cướp đoạt con đường kiếm tiền sống tạm nuôi gia đình của cậu ta, mà còn uy hiếp muốn phá huỷ con đường khoa cử thăng chức của em trai cậu ta. Mà hiện giờ Chương Thư Lâm đã nhặt trung khuyển công – hiện giờ là thế tử phủ hầu, tương lai sẽ trở thành đại thần cố mệnh quyền thế ngập trời – bị thương mất trí nhớ về nhà chữa trị, ắt hẳn đã bồi dưỡng được tình cảm.

    Đợi khi trung khuyển công khôi phục trí nhớ, hắn sẽ cưỡi ngựa lớn, dẫn kiệu tám người nâng đến cưới nhân vật thụ chính. Em trai của nhân vật thụ chính cũng sẽ đỗ trạng nguyên, một bước lên mây.

    Sau đó đến lượt nhà họ Chu gặp nạn, bị em trai thù dai của nhân vật thụ chính và trung khuyển công đá xuống bùn lầy. Thân phận ca nhi của Chu Tử Ngọc bị nhân vật công chính nhìn thấu, sai quan phủ tuỳ ý gả hắn cho một con bạc. Chẳng những gia tài bạc triệu bị tiêu bằng sạch, còn bị nhục mạ ngược đãi, sống không bằng heo chó.

    Tóm lại, hiện giờ Chu Tử Ngọc đắc ý vênh váo bao nhiêu, trong tương lai sẽ thê thảm nghèo túng bấy nhiêu. Cho nên, nhiệm vụ duy nhất lần này của Chu Doãn Thịnh chính là giữ gìn gia sản nhà họ Chu.

    Đại thần cố mệnh, tay nắm vạn binh, quyền khuynh triều dã, cái này thì hơi khó đối phó thật. Chu Doãn Thịnh vừa suy nghĩ vừa bôi phấn lên nốt ruồi chu sa.

    “Ôi chao, thiếu gia tỉnh sao không gọi ta?” – Tiểu nha đầu ngủ thiếp trên ghế nhỏ dần dần tỉnh lại, vội vàng đi đến trước gương nhìn vào gương đồng, tức thì sững sờ – “Thiếu, thiếu gia, sao nốt ruồi chu sa của ngài lại đổi màu?”

    Màu đỏ thẫm thuần khiết như máu, là màu mà tiểu nha đầu chưa từng nhìn thấy trên người ca nhi khác. Nếu như nốt ruồi chu sa của thiếu gia vừa sinh ra đã có màu này, cần gì phải sầu không tìm được vị hôn phu tốt, tội gì lão gia phải giấu diếm thân phận của cậu ấy mà nuôi lớn.

    “Ta cũng không biết sao lại như vậy. Hôm nay vừa tỉnh dậy nó đã biến thành như thế. Ngươi giúp ta pha phấn đậm một chút, loại hiện tại này rất loãng, không che được.” – Chu Doãn Thịnh đưa chiếc hộp cho cô nàng.

    Tiểu nha đầu hoàn hồn từ nỗi khiếp sợ, đổ thêm một chút phấn màu da vào hộp rồi khuấy lên, chần chừ lên tiếng – “Thiếu gia, có lẽ bởi vì sức khoẻ của ngài được điều dưỡng cẩn thận, cho nên màu sắc của nốt ruồi chu sa mới thay đổi. Thiếu gia, ngài chẳng những có ngoại hình xinh đẹp, ngay cả màu nốt ruồi chu sa cũng thuần khiết như vậy, cho dù gả cho quan to quyền quý cũng không phải không thể. Đến lúc đó để xem còn ai dám mơ ước gia nghiệp nhà họ Chu.”

    “Thuý Nhi, ngươi nghĩ đơn giản quá.” – Chu Doãn Thịnh cười nhẹ khoát tay – “Ai dám chắc quan to quyền quý sẽ nhất định không thèm để ý đến gia nghiệp nhà ngươi? Quan to quyền quý nhất định có nhân phẩm cao thượng? Dựa vào người khác không bằng dựa vào chính bản thân mình, gia nghiệp nhà họ Chu phải được nắm trong chính tay ta ta mới yên tâm.”

    “Nhưng mà thiếu gia không thể cô đơn cả đời được, thế thì khổ lắm!”

    “Ta sẽ không sống cô đơn, có người đang chờ ta.” – Chu Doãn Thịnh nói một cách chắc chắn. Tuy rằng không biết người kia biến thành ai, nhưng hắn luôn có dự cảm mơ hồ rằng họ nhất định sẽ lại gặp nhau, yêu nhau, ở bên nhau, giống như mỗi kiếp đã qua.

    Thuý Nhi nghe hắn nói vậy thì cười rộ, cẩn thận trát phấn lên nốt ruồi chu sa, cho đến khi không thể nhìn thấy một dấu vết nào.

    Chu Doãn Thịnh ăn điểm tâm xong rồi đi đến thư phòng xem sổ sách. Bộ não của hắn có thể sánh bằng một chiếc máy tính hiện đại nhất, chỉ cần lướt sơ qua một lượt, khoản tiền thu chi lập tức tự động đơn giản hoá thành bảng biểu lưu trữ trong đầu.

    Chỉ khoảng một khắc sau, hắn đã nắm giữ được tất cả mọi tình huống nhà họ Chu. Đang chuẩn bị sai Thuý Nhi mài mực vẽ một bảng biểu tổng sản nghiệp thì nghe thấy cửa phòng vang lên tiếng gõ, đại quản gia nhà họ Chu – Chu lão Tứ ở bên ngoài xin gặp.

    Chu Tử Ngọc này vốn bị chồng chồng nhà họ Chu chiều hư, tính cách vô cùng ngang ngạnh, vì tư vì lợi, cũng bởi thế mà đã làm không ít những chuyện như cướp đoạt của dân chúng, mà Chu lão Tứ chính là nanh vuốt đắc lực nhất của hắn.

    Lần này Chu lão Tứ nghe lệnh đến nhà họ Chương cướp đoạt công thức làm món trứng muối bí truyền của Chương Thư Lâm. Chương Thư Lâm chính là dựa vào bán trứng muối kiếm được khoản tiền đầu tiên. Vốn còn định tích cóp thêm một chút tiền đưa em trai lên trấn đi học, tiện thể sửa nhà cửa, đâu ngờ nhà họ Chu lại cưỡng ép đòi công thức bí truyền của cậu ta, còn không cho cậu ta bán nữa, hòng chặn đứng con đường tiền tài này.

    Chương Thư Lâm đương nhiên không muốn, nhưng Trương Gia Thuỵ, em trai cậu ta đang chuẩn bị tham gia thi viện, nếu như không thoả hiệp với nhà họ Chu thì sẽ không tìm được người bảo lãnh đề cử, vô duyên vô cớ đánh mất tư cách.

    Vì tiền đồ của em trai, Chương Thư Lâm đành phải nén giận.

    Hiện giờ, Chu lão Tứ đang dâng công thức bí truyền “tội ác” này lên trước mặt Chu Tử Ngọc, vốn tưởng rằng sẽ nhận được mấy câu khen ngợi, nào ngờ lại nghe thấy đông gia (*) hỏi – “Đây là cái gì?”

    (*) Cách gọi địa chủ, phú hào ngày xưa.

    “Đây là công thức làm trứng muối bí truyền, chẳng phải thiếu gia sai ta đi lấy hay sao?”

    “Ta có sai ngươi làm vậy à?”

    “Thiếu gia bận rộn công việc, có lẽ đã quên.”

    “Chẳng qua chỉ là một chút lời nhỏ nhặt mà thôi, ta cũng chướng mắt, ngươi trả lại đi.” – Chu Doãn Thịnh khoát tay.

    Chu lão Tứ cũng không truy hỏi, dạ vâng một tiếng rồi lui xuống, nhưng cũng không trả công thức lại, ngược lại lão lấy danh nghĩa đông gia để con gái mình ướp trứng muối bán, đúng là được lời một khoản.

    Nhận được ký ức của Chu Tử Ngọc, làm sao Chu Doãn Thịnh có thể không hiểu tính cách tham lam của lão Tứ. Lúc xua lão đi đã biết lão nhất định sẽ làm như vậy. Vậy mới đúng ý của hắn.

    Hiện giờ hắn chỉ là một tiểu địa chủ, không thể đắc tội với quyền quý, nhất định phải kiếm hảo cảm. Nhưng không thể trực tiếp chạy đến mà kiếm, cách này rất low, hiệu quả cũng không tốt, có khi còn phản tác dụng. Mà cứ để nhân vật công thụ chính thù hằn hắn trước đi, dù sao hắn cũng không nóng vội.

    Thông qua tư liệu mà 007 gửi đến, hắn biết mấy tháng nữa sẽ có hạn hán kéo dài. Nhân vật thụ chính phát hiện ra sự thay đổi của thời tiết, nhắc nhở dân chúng dự trữ lương thực trước nên đã cứu được rất nhiều người. Mặc dù Chu Tử Ngọc tin, hơn nữa cũng dự trữ rất nhiều lương thực, nhưng trong lúc cấp bách lại bán ra với giá cao, kiếm được khoản tiền lớn từ quốc nạn. Bởi vì hành vi của hắn quá thất đức, khi nạn dân và thổ phỉ cướp bóc nhà hắn, quân đội dưới trướng trung khuyển công không hề chịu cứu viện, khiến hắn suýt nữa mất mạng dưới đao.

    Đây là một bước ngoặt trong quá trình suy tàn của nhà họ Chu.

    Bình tĩnh sống hơn một tháng, thấy nạn hạn hán sắp bùng phát, rốt cuộc Chu Doãn Thịnh cũng thay một chiếc áo ngoài màu xanh nhạt đi ra ruộng xem xét tình hình thu hoạch.

    “Đông gia.”

    “Đông gia đã đến.”

    “Đông gia chuẩn bị đi đâu, có cần tiểu nhân dẫn đường không ạ?”

    Các tá điền đang làm việc thì nhìn thấy hắn, đều đồng loạt khom lưng khúm núm.

    “Các ngươi cứ làm việc đi, ta tuỳ tiện đi xem một chút.” – Hắn đi mấy bước, thấy trong mẫu ruộng nhà họ Chương có đứng một người đàn ông thân hình cao lớn, diện mạo khôi ngô, cơ bắp cuồn cuộn, không khỏi nhìn thêm mấy lần. Người này ắt hẳn chính là thế tử Thần Uy hầu, dùng binh như thần, quyền khuynh triều dã – Tần Sách.

    Đối phương cũng cau mày nhìn về phía hắn, ánh mắt sắc bén vô cùng.

    Chương 2

    Mặc dù mất trí nhớ, lưu lạc thành nông dân quê mùa, nhưng khí thế của thế tử Thần Uy hầu lại không giảm chút nào. Giờ phút này hàng mày kiếm đang nhíu chặt lại, bờ môi mỏng hơi mím, híp đôi mắt phượng nhìn sang, khí thế vô hình đè nặng trong không khí khiến người ta có cảm giác tim đập thình thịch.

    Nhưng Chu Doãn Thịnh không phải người thường, hắn hơi hất cằm, chỉ ngón tay vào Tần Sách nói – “Ta từng đắc tội ngươi à?”

    Làn da của thanh niên rất trắng, đứng dưới ánh mặt trời trông giống như một pho tượng ngọc trắng muốt, không có một chút tỳ vết nào; đã thế môi còn rất đỏ, đỏ đến nỗi khiến người khác vừa nhìn là không thể rời mắt. Gương mặt vốn tuấn mỹ bất phàm còn kết hợp với đôi mắt đào hoa sáng rực gợn sóng lấp lánh, trông vô cùng xinh đẹp, cũng ngạo mạn cực kỳ.

    Nếu như hắn là ca nhi, e rằng người đến nhà cầu hôn sẽ đạp nát cửa nhà họ Chu.

    Tần Sách nhìn hắn, trong đầu đột nhiên hiện hai dòng thơ —— “Mạch thượng nhân như ngọc, công tử thế vô song”. Tiếc rằng vị công tử này có cái mã đẹp, nhưng nhân phẩm thật sự là không ai ưa nổi.

    Nghĩ đến đây, Tần Sách lạnh lùng quay mặt đi, tiếp tục khom người cuốc đất.

    Chu Doãn Thịnh không hề có ý định bám lấy hắn không buông, thấy hắn không đáp thì cũng mặc kệ, nhặt một cục đất lên bóp nát, xem xét tình hình khô hạn. Đúng lúc này, đằng sau vang lên một giọng nói dịu dàng – “Tiểu Hắc, mau lên đây ăn cơm!”

    Bởi vì Tần Sách mất trí nhớ, hơn nữa làn da ngăm đen, vậy nên Chương Thư Lâm tự quyết đặt tên hắn là Tiểu Hắc. Lại thấy hắn cường tráng khoẻ mạnh, võ nghệ cao cường, liền lấy hắn ra đối phó với một đám họ hàng cực phẩm.

    Vì có một chút tình cảm thầm kín với Tần Sách nên cậu ta chăm sóc cho Tần Sách rất chu đáo.

    Tần Sách nghe thấy tiếng gọi, lập tức vứt cuốc xuống rồi đi lên bờ ruộng, nét lạnh lùng trên khuôn mặt hơi tan ra, toát lên vẻ dịu dàng. Chu Doãn Thịnh dường như cảm nhận được gì đó, chăm chú nhìn sang. Hắn nghĩ, không biết Tần Sách này có phải là anh chồng mình hay không.

    Lai lịch của người kia rất thần bí, mà lần nào cũng mất trí nhớ. Có khi là nhân vật chính, có khi là nam phụ, có khi là vật hy sinh, thật sự không đoán chắc được lần này hắn sẽ lại biến thành gì. Đã vậy chỉ có những lúc tiếp xúc thân mật Chu Doãn Thịnh mới cảm ứng được.

    Hiện giờ muốn xác định thân phận của Tần Sách thật sự là hơi khó. Chẳng lẽ lại chạy đến cưỡng hôn? Lỡ như không phải, kết cục của Chu Tử Ngọc trong tương lai có lẽ còn thảm hại hơn, vậy thì hắn đến thế giới này có tác dụng gì?

    Chu Doãn Thịnh nghĩ xuất thần, bị mắt đao của Tần Sách đâm một cái mới hoàn hồn, thản nhiên chuyển mắt sang nhìn nhân vật thụ chính, trong lòng phủ định: Lạnh lùng với mình như vậy, chắc chắn không phải là chồng mình.

    Ngoại hình của nhân vật thụ chính chỉ có thể xem như thanh tú, nhưng khí chất ôn nhuận như ngọc thì rất cuốn hút, hơn nữa nốt ruồi chu sa đỏ rực trên cổ tay khiến giá trị của cậu ta tăng vọt. Cực chẳng đã gia cảnh nhà cậu ta thật sự rất bần hàn, lại có một đám họ hàng cực phẩm cản trở, cho nên mãi đến mười bảy tuổi vẫn không tìm được chồng.

    Lúc này nhân vật thụ chính nhìn thấy hắn, nụ cười trên mặt lập tức bị căm ghét thay thế, trừng mắt nhìn về phía này.

    Chu Doãn Thịnh phủi bùn đất trong lòng bàn tay đi, nhướn mày nói – “Ta từng đắc tội với ngươi à?”

    “Ta là Chương Thư Lâm.” – Nhân vật thụ chính đáp một cách uyển chuyển.

    “Chương Thư Lâm? Ta quen ngươi?” – Chu Doãn Thịnh hơi hất hất cằm, gương mặt diễm lệ khiến cho bất kỳ biểu cảm gì của hắn đều toát lên vẻ cao ngạo.

    Cướp công thức bí truyền của mình, chưa bao lâu đã quên phắt mình. Đối với mình đó là chuyện lớn liên quan đến sống còn, nhưng trong mắt hắn e rằng không đáng để nhắc đến đúng không? Đúng là ác bá!

    Chương Thư Lâm hận đến chỉ muốn bóp chết đối phương, lại bị Tần Sách giữ cổ tay âm thầm nhắc nhở, không thể không phì ra một hơi, bình tĩnh đáp – “Đông gia là quý nhân bận rộn, sao có thể quen biết một nhân vật nho nhỏ như ta được? Chẳng qua là ta trông thấy đông gia đến nên đặc biệt đến chào hỏi mà thôi. Đông gia đã ăn chưa? Chi bằng chúng ta cùng ăn?” – Vừa nói vừa mở nắp giỏ trúc ra, trưng ra mấy món ăn như bánh nướng, đồ chua, trứng luộc.

    Chu Doãn Thịnh liếc nhìn một cái, có vẻ như rất khinh bỉ, sau đó chẳng nói chẳng rằng xoay người bỏ đi, làm Chương Thư Lâm tức đến phát điên. Tần Sách nắm cổ tay cậu ta, dùng ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve nốt ruồi chu sa của cậu ta, lặng lẽ an ủi, thế mới khiến cậu ta bình tĩnh lại.

    Hai người cầm bánh nướng, dùng ánh mắt trào phúng nhìn chằm chằm thanh niên khó nhọc đi trên đường đất mấp mô, mấy lần suýt nữa ngã xuống ruộng.

    “Ta vốn định nói cho hắn sắp tới sẽ có hạn hán, để hắn dự trữ lương thực. Hiện giờ xem ra là không cần.” – Chương Thư Lâm hừ nói.

    “Nhà họ Chu là phú hộ, chắc chắn hàng năm đều dự trữ rất nhiều lương thực, sau đó bán lương thực cũ trong kho đi. Ngươi không cần bận tâm cho nhà đó.” – Tần Sách vuốt ve mái tóc bông bông của cậu ta.

    “Hầy, đúng là cái thói đời, có thiên tai, người phải chịu khổ bao giờ cũng là người nghèo.” – Chương Thư Lâm uể oải thở dài. Nhưng nghĩ đến việc mình là gay, được đến một nơi đàn ông có thể kết hôn sinh con một cách quang minh chính đại thế này, cũng coi như là có mất có được, lập tức bình thường lại.

    Tần Sách không nói lời nào, cầm lấy một quả trứng cuối cùng, bóc vỏ rồi đưa đến miệng cậu ta. Cậu ta cắn một miếng nhỏ, sau đó nhét hết phần còn lại vào miệng người kia.

    Trong lúc nhân vật công thụ chính tình ý nồng nàn, Chu Doãn Thịnh đã ngồi xe ngựa trở về nhà họ Chu, thay quần áo thường rồi đến phòng ăn dùng bữa.

    “Thiếu gia, đây chính là món kho mà nhà họ Chương bán. Mỗi món ta đều mua một suất, ngài mau nếm thử đi.” – Lư thị đặt một đống bát đĩa xuống bàn.

    “Đây là thịt lợn kho.”

    “Đây là đậu hũ kho.”

    “Còn đây là đậu hũ kho sấy khô.”

    Chu Doãn Thịnh gắp món nào, Lư thị lập tức giới thiệu món đó, làm Thuý Nhi nuốt nước miếng ừng ực, khen ngợi – “Cũng không biết sao nhà họ Chương lại có nhiều ý tưởng như vậy, toàn bán mấy món như này, món nào cũng hiếm cũng lạ. Đừng nói món trứng muối lần trước, riêng mấy món kho này thôi đã đúng là ngon hết chỗ chê, ăn xong vẫn thèm. Nếu như không phải nhà họ Chương mở cửa hàng đồ kho, ta cũng không biết thứ hôi rình kia lại có thể ăn, mà còn ngon đến thế. Đúng rồi thiếu gia, nghe nói nhà bọn họ còn mở một tiệm nhỏ trên trấn, bán lẩu gì đó, khi nào ngài đưa Thuý Nhi đi ăn thử được không?”

    “Thực sự ngon như vậy?” – Chu Doãn Thịnh bỏ đũa xuống, cười nhạo nói – “Ta cảm thấy chẳng có gì đặc sắc hết. Thìa là quá ít, quế lại quá nhiều. Nếu như cho thêm hai con tắc kè, ba quả la hán, năm chỉ rau mùi vào nước kho, hương vị còn có thể ngon hơn nữa.”

    Thuý Nhi nghe vậy mất hết cả hứng ăn, tái mặt nói – “Thiếu gia, ngài không nói nhầm đấy chứ? Tắc kè là thằn lằn, là thuốc bổ thận, có thể dùng để nấu ăn ạ? Cho vào nồi không sợ bị bốc mùi ư?”

    “Tiểu nha đầu thiếu kiến thức.” – Chu Doãn Thịnh vứt khăn tay xuống bàn, liếc xéo Thuý Nhi một cái, cười nói – “Phần lớn nguyên liệu trong món kho này của nhà họ Chương đều là dược liệu. Đừng tưởng mùi vị của dược liệu kỳ lạ mà lầm, nếu như chế biến đúng cách, nó cũng có thể tạo nên món ngon vô ngần. Món kho nhà họ Chương được người ta tâng bốc như vậy, ta còn tưởng rằng ngon lành thế nào, hoá ra cũng chỉ là lạ miệng mà thôi. Thuý Nhi, lấy giấy bút ra đây, ta cải tiến một chút.”

    Thuý Nhi nửa tin nửa ngờ lấy giấy bút đến, hỏi – “Thiếu gia, trong món kho này cho những gia vị gì, ngài đều nhận ra ư?”

    “Ta chưa nói cho ngươi à, từ nhỏ vị giác của ta đã nhạy vô cùng. Đừng nói nhận ra gia vị trong món kho, ngay cả một tách trà, ta cũng có thể nhận ra nước pha trà được lấy từ giếng nào sông nào.” – Chu Doãn Thịnh cười lớn, phong lưu tuấn dật vô cùng.

    Thuý Nhi không hề nghi ngờ gì nữa, lập tức trải giấy mài mực, khá là mong đợi.

    Chu Doãn Thịnh viết lại một công thức khác, còn tỉ mỉ phê bình chú giải bên cạnh. Phút thứ mấy thì cho loại gia vị nào, số lượng bao nhiêu, hầm đến đâu thì vớt ra để nguội, thái cắt bày biện thế nào vân vân cũng được quy định kỹ càng.

    Viết công thức xong, hắn gọi Chu lão Tứ đến, dặn gã giảm năm phần địa tô xuống thành ba phần cho tá điền.

    Mỗi năm phần thuế, Chu lão Tứ đều âm thầm cắt xén hai phần. Hiện giờ đông gia giảm xuống còn ba phần, vậy chẳng phải lão sẽ phải ăn không khí? Nếu như là người ngoài, chắc chắn sẽ tạm thời kiềm chế một chút. Nhưng gan của lão đã bị Chu Tử Ngọc nuôi thành gan hùm mật gấu từ lâu, chẳng những không giảm thuế mà ngược lại còn tăng thêm một phần, đổi thành thu sáu phần, như vậy là có thể kiếm nhiều hơn cả ngày xưa một phần. Điều này khiến dân chúng oán thán vang trời.

    Tất cả hành động của lão Chu Doãn Thịnh đều biết, nhưng không vạch trần. Chu lão Tứ là quân cờ chịu tội thay cho hắn, lão càng hoành hành ngang ngược thì càng đúng ý Chu Doãn Thịnh.

    ———————

    Đầu bếp nhận được công thức, bắt đầu tận tình làm việc. Tốn ba ngày ba đêm để làm mấy bàn món kho, mấy người tự mình ăn thử một miếng, lập tức trợn tròn mắt, chỉ muốn nuốt luôn cả lưỡi.

    “Tuy rằng món kho do nhà họ Chương chế tạo ra, nhưng được đông gia sửa như vậy, hương vị mới có thể xưng là tuyệt trần đời. Ta thấy dù có mang lên ngự yến cũng thừa đủ!” – Đầu bếp giơ ngón cái với Thuý Nhi.

    Thuý Nhi còn đang điên cuồng gặm cổ vịt, hoàn toàn không có thì giờ để ý đến ông, ăn xong mới thoải mái thở dài, lấy một tờ công thức ra dặn dò – “Đây là công thức gia vị lẩu mà thiếu gia đã sửa. Ngươi nhanh chóng chế biến đi, buối tối mọi người cùng ăn lẩu.”

    “Được được, Thuý Nhi cô nương chỉ cần đúng giờ Thân đến lấy là được.” – đầu bếp vội vàng cầm lấy công thức xem xét.

    Bưng bữa trưa thơm ngào ngạt đến phòng ăn, Thuý Nhi vừa bày thức ăn vừa hiếu kỳ hỏi – “Thiếu gia, hương vị của mấy món làm theo công thức được ngài sửa chữa thật sự là ngon không gì bằng. Món kho nhà họ Chương đã kiếm được nhiều tiền như vậy, hay là chúng ta cũng mở một tiệm bán đồ kho đi? Với cả lẩu nữa, chắc chắn cũng không ngon bằng ngài sửa, mở luôn cả một quán lẩu được không?”

    “Tiểu nha đầu đừng tham lam quá mức.” – Chu Doãn Thịnh rót một chén rượu nhấm nháp, thờ ơ nói – “Chặn đường kiếm tiền của người ta chả khác gì giết cha mẹ họ. Món kho và lẩu là do nhà họ Chương chế tạo ra, chúng ta cần gì phải tranh giành với họ. Ta chỉ muốn ăn ngon mà thôi, chứ cũng không phải là vì muốn kiếm tiền. Thiên hạ rộng lớn như vậy, ngươi làm sao có thể kiếm hết tiền được? Sống tự tại mới là lẽ phải.”

    Thuý Nhi thấy cũng đúng, lập tức không nghĩ nữa.

    Chu Doãn Thịnh vừa uống rượu vừa ăn món kho, dần dần cũng hơi say, híp mắt nhớ lại bàn tay vàng của nhân vật thụ chính. Ở hiện đại, nhân vật thụ chính là đầu bếp, rất hiểu biết về nấu ăn. Nhưng Chử Vân là một quốc gia có kỹ thuật nấu nướng vô cùng lạc hậu. Các dạng đồ ăn rất đơn điệu, đừng nói những món ngon truyền thống như món kho, lẩu, bánh bao, sủi cảo, mà ngay cả những gia vị như xì dầu, nước tương, nước sốt cũng chưa phát minh ra.

    Sau khi hiểu rõ tình hình, nhân vật thụ chính vui mừng quá đỗi, từ đó bắt đầu chế biến rượu ngon món lạ, đi lên con đường làm giàu. Mà bàn tay vàng này cũng giúp cậu ta nắm giữ được dạ dày và trái tim trung khuyển công, để cậu ta trở thành người thắng cuối cùng.

    Chu Doãn Thịnh vốn cho rằng tài nấu ăn của nhân vật thụ chính cao siêu thế nào, vừa mua món kho về nếm thử, lập tức hiểu ra cái gọi là “tài nấu ăn” rất có thể chỉ là trình độ “bày quán bán hàng ăn khuya ven đường” mà thôi. Chương Thư Lâm xuất thân tầm thường, có lẽ cả hai kiếp đều chưa từng được hưởng mỹ vị hạng sang thực sự.

    Hoá ra mình đánh giá quá cao đồ ăn mà Chương Thư Lâm làm ra! Chu Doãn Thịnh uống cạn rượu trong chén, bắt đầu ngẫm nghĩ vấn đề mấu chốt: Xem ra Tần Sách đã có hảo cảm với Chương Thư Lâm. Nếu như là tên kia, anh ta tuyệt đối sẽ không thích người nào khác ngoài mình. Cho nên Tần Sách chắc chắn không phải là anh ta, vậy thì là ai mới được? Anh ta không biến thành một người qua đường Giáp đấy chứ? Thiên hạ rộng lớn như vậy, phải đi đâu tìm bây giờ?

    Chương 3

    May mà lần luân hồi nào, số liệu cơ bản của người yêu cũng đều không có sai lệch gì quá lớn. Chỉ cần tìm kiếm người nào có bốn đặc điểm như cao một mét chín; dáng người cao to; đẹp trai men lì; có vài sở thích xấu như hút thuốc, nghiện, thích khống chế, nhìn trộm… là được. Theo như tình hình hiện giờ, người có khả năng nhất là Tần Sách. Nhưng Tần Sách đã có tình cảm với nhân vật thụ chính. Khuôn mặt lạnh như băng kia chỉ khi nào nhìn thấy nhân vật thụ chính mới có thể hoà tan. Cho nên Chu Doãn Thịnh không muốn tin tưởng đối phương sẽ là anh chồng nhà mình.

    Vì thế hắn âm thầm cho người đi dò tìm đàn ông có đặc điểm như vậy, khiến Lư thị và Thuý Nhi tưởng rằng hắn thèm lấy chồng, đều đau lòng vì hắn.

    Còn chưa tìm được người, nạn hạn hán đã bùng nổ trước. Chu Doãn Thịnh đành phải tạm thời gác kế hoạch tìm người lại, chuyên tâm đối phó với một loạt biến cố tiếp theo.

    Ngày hôm nay, hắn nhận lời mời của lý trưởng đến đồng ruộng xem xét.

    Lý trưởng chỉ vào một khoảng ruộng chết héo, vô cùng đau đớn nói – “Thiếu gia! Ngài xem, lương thực năm nay e rằng không thể bảo đảm. Hiện giờ mọi người đến một bát cháo loãng cũng không được ăn, đều sắp chết đói rồi. Liệu ngài có thể giảm bớt địa tô, để lại một đường sống cho mọi người được không ạ?”

    Chu Doãn Thịnh không nói lời nào, nhíu mày dạo một vòng quanh đồng ruộng. Rất nhiều người biết đông gia đến, đứng ở cách đó không xa ngóng nhìn. Nếu như lý trưởng cười, mọi người sẽ cảm thấy cuộc sống ngập tràn hy vọng, nếu như lý trưởng nhíu mày sầu não, có khi năm nay vừa không có lương thực vừa phải nộp thuế, chỉ còn nước về nhà bán con.

    Dạo xong tất cả ruộng lúa, lại nhìn sắc trời, Chu Doãn Thịnh chậm rãi lên tiếng – “Có lẽ gần hai tháng nữa trời đều sẽ không có mưa, đúng là không thể bảo đảm sản lượng lương thực. Vậy thì địa tô năm nay miễn giảm hoàn toàn đi.”

    Lý trưởng vui mừng quá đỗi, còn chưa kịp nói cám ơn thì nghe thấy Chu lão Tứ đi theo hộ tống nôn nóng khuyên can – “Nhưng mà thiếu gia! Nhà chúng ta không có thừa lương thực, còn phải nuôi sống bao nhiều người làm như vậy. Nếu như bọn họ không nộp thuế, nhà chúng ta cũng không chống nổi đâu. Chi bằng giảm một phần thôi, ngài thấy thế nào?”

    Chu Doãn Thịnh nghe vậy, vẻ mặt rất khó xử. Lý trưởng lập tức rơi vào tuyệt vọng, nắm chặt nắm đấm, hận sao không thể đập Chu lão Tứ một trận nhừ tử.

    Tần Sách có thính giác vượt trội, đang đứng cách đó không xa lắng nghe mấy người nói chuyện. Vốn còn cảm thấy kinh ngạc vì Chu Tử Ngọc lại dễ thuyết phục như vậy. Hiện giờ nhìn dáng vẻ của Chu lão Tứ, lập tức suy đoán có thể hai người đang diễn kịch, người diễn mặt trắng người diễn mặt đỏ (*), mục đích là để từ chối lời thỉnh cầu giảm thuế của lý trưởng. Đúng là một đôi lòng lang dạ thú, cấu kết làm chuyện xấu.

    (*) Trong kinh kịch, màu vẽ trên mặt thể hiện tính cách nhân vật. Trong đó, mặt trắng biểu hiện cho tính tính gian trá, mặt đỏ biểu hiện cho tính tình lương thiện, hào sảng.

    Nghĩ đến đây, hắn cười lạnh một tiếng định bỏ đi, lại nghe thấy thanh niên chậm rãi gằn từng câu từng chữ – “Ta nói miễn hết, ngươi nói giảm một phần, ngươi cho rằng nhà họ Chu này do ai làm chủ? Không chống nổi thì bớt ăn, còn không chống đỡ nổi nữa thì cắt giảm người làm. Nhà họ Chu này không nuôi nổi nô tài sĩ diện hơn cả Chu Tử Ngọc ta!”

    “Thiếu… Thiếu gia! Ta chỉ đề nghị một chút mà thôi, cũng không phải quyết định thay ngài, xin ngài đừng so đo với tiểu nhân!” – Chu lão Tứ bị ánh mắt tăm tối của hắn nhìn chằm chằm đến nỗi da đầu run lên, mồ hôi như tắm, vội vàng chắp tay xin tội.

    Chu Doãn Thịnh cười nhạt, rũ mắt nhìn lão một cái, sau đó mới quay sang lý trưởng đánh nhịp – “Địa tô năm nay miễn hoàn toàn, đây là lời ta nói, ngươi đi báo cho dân làng đi.”

    Lý trưởng chuyển từ tuyệt vọng đến mừng như điên, suýt chút nữa rớt nước mắt. Lập tức quỳ xuống dập đầu với đông gia, sau đó chạy đi, vừa chạy vừa kêu – “Đông gia nói địa tô năm nay cho miễn, mọi người không cần tích cóp lương thực nữa, mau lấy ra cho con cái ăn lót dạ đi.”

    “Đa tạ đông gia, đa tạ đông gia!”

    “Đông gia đúng là người tốt, tốt nhất trên đời!”

    Nơi Chu Tử Ngọc đi qua, không ngừng có dân chúng quỳ xuống dập đầu. Mà hắn chỉ lơ đãng khoát tay, cuối cùng liếc nhìn Chu lão Tứ hừ lạnh một tiếng, doạ đối phương suýt chút nữa nhũn ra như bùn.

    Ban đầu nhìn Chu Tử Ngọc này chỉ cảm thấy mặt mũi cậu ta đáng ghét, mà nay nhìn lại, thì ra cậu ta không phải là người đại gian đại ác, mà ngược lại lòng dạ lương thiện. Chiếc cằm luôn hơi hếch lên; bờ môi đỏ mọng cong cong, khi không cười cũng hơi tủm tỉm; đôi mắt đào hoa hơi một chút là lại liếc xéo người khác, khi tức giận lại càng lấp lánh, trông đặc biệt đáng yêu.

    Bờ môi mỏng của Tần Sách vô thức nhếch lên, đi về phía người kia. Còn chưa đến gần đã thấy sắc mặt người nọ thay đổi, nhíu mày nhìn chăm chú một đám trẻ con.

    Một đám trẻ con đang dùng đá đuổi đánh một đứa trẻ ăn xin, hùng hùng hổ hổ mắng rất khó nghe. Bởi vì được Chương Thư Lâm cảnh cáo trước, người trong thôn đều có lương thực, sống thoải mái hơn các thôn khác rất nhiều. Người lớn không nỡ ăn lương thực, đa số đều đút cho con. Cho nên trẻ con trong thôn không xanh xao vàng vọt, đi đường cũng không vững giống trẻ con thôn khác, mà ngược lại nhảy nhót hoạt bát vô cùng.

    Nhưng bởi vì người lớn luôn lải nhải lương thực không đủ ăn, sắp đói chết linh tinh, cho nên chúng đặc biệt căm thù ăn mày xin cơm. Lớn một chút thì chúng không dám bắt nạt, chứ vừa trông thấy đứa trẻ ăn xin này là lập tức ào lên như ong vỡ tổ.

    Từ sau khi Chương Thư Lâm đến, cuộc sống của nhà họ Chương càng ngày càng tốt, bữa nào cả nhà cũng được ăn cơm trắng. Hai cô em gái nhà cậu ta ăn diện hơn những cô gái nhà khác rất nhiều, bình thường hay bị trẻ con cùng tuổi chèn ép. Lúc này thấy đứa trẻ ăn mày bị ức hiếp, lập tức có cảm giác đồng bệnh tương liên, gọi Chương Gia Thuỵ đến đuổi lũ trẻ con đi, còn cho đứa trẻ ăn mày kia một chiếc bánh gạo.

    Đứa trẻ ăn mày luôn miệng nói cảm ơn, khập khiễng rời đi.

    Chu Doãn Thịnh yên lặng xem từ đầu đến cuối, vẫy tay gọi thôn trưởng đến – “Bảo người trong thôn nhanh chóng trốn lên núi đi, hoạ diệt thân sắp đến rồi.”

    Thôn trưởng sợ ngây người, đang định lên tiếng dò hỏi thì nghe thấy sau lưng vang lên một giọng nói trầm thấp khàn khàn – “Vì sao Chu công tử lại nói như vậy?” – Chính là Tần Sách đang lững thững đi đến.

    “Ngươi xem đứa trẻ kia, vân da toàn thân đều trông rất khoẻ mạnh. Có thể thấy rằng bình thường được ăn uống rất tốt, chứ cũng không phải ăn mày, ăn bữa hôm lo bữa mai. Vừa rồi nó bị lũ trẻ vây đánh, cách tránh né của nó rất có trật tự, chắc hẳn là có võ, hơn nữa trong cạp quần nó còn giấu một con dao.”

    Trôn trưởng nhìn kỹ, quả nhiên phát hiện trong cạp quần đứa trẻ ăn mày kia hơi gồ lên, hình dạng như vậy chắc hẳn là một con dao.

    “Một thằng bé cải trang thành ăn mày, mang theo vũ khí đến thôn các ngươi, để làm gì? Vừa rồi khi cô bé kia cho nó bánh gạo, ánh mắt nó xẹt lên tham lam và độc địa, e rằng người đến không có ý tốt. Ta nghe nói tình hình thiên tai của huyện Phù Lăng phương Bắc nghiêm trọng hơn nơi này của chúng ta gấp trăm lần, rất nhiều người bán con cái vào rừng làm trộm cướp, chuyên cướp sạch thôn làng lân cận. Đứa trẻ kia e rằng chính là do giặc cỏ phái đến thăm dò địa hình. Ngươi hãy mau chóng tập hợp các thôn dân lên núi trốn đi, kẻo lại chết lúc nào không hay.”

    Nhờ trí não, Chu Doãn Thịnh đã biết trước chuyện giặc cỏ đột kích này, nhưng không biết thời gian cụ thể. Vừa rồi trông thấy đứa trẻ kia, hắn mới giật mình nhớ ra có lẽ là trong khoảng thời gian này. May mà hắn đã cho đào một hầm dự trữ lương thực cực lớn dưới giếng cạn bỏ hoang trong nhà họ Chu, trừ phi giặc cỏ đào ba mét, nếu không tuyệt đối sẽ không phát hiện ra.

    Thôn trưởng sợ hãi, vừa lau mồ hôi vừa định đi nói cho dân làng, lại bị đông gia gọi lại – “Khoan đã! Khi lên núi đừng mang theo quá nhiều lương thực. Dù thế nào cũng phải để lại ở nhà một ít.”

    “Vì sao? Không mang lương thực đi chẳng lẽ cho không giặc cỏ?” – Tần Sách vẫn yên lặng từ đầu đến cuối không nói một lời đột nhiên hỏi.

    Chu Doãn Thịnh trừng đôi mắt đào hoa, trách mắng – “Ngươi bị ngu à? Mang hết lương thực đi, để giặc cỏ về tay không, bọn chúng há có thể để yên? Đến lúc đó dù có san bằng toàn bộ ngọn núi cũng phải bắt các ngươi ra trút giận! Rốt cuộc lương thực quan trọng hay mạng sống quan trọng, tự ngươi suy nghĩ đi!” – Dứt lời lại hung hăng trừng thêm phát nữa, phất tay áo bỏ đi.

    Lúc tức giận đôi mắt càng đẹp, Tần Sách không tự chủ được mà nghĩ thầm. Ngay sau đó vẫy tay gọi ba anh em Chương Gia Thuỵ, mang bọn họ về nhà thu dọn đồ đạc. Tuy rằng hắn mất trí nhớ, nhưng bản năng sinh tồn vẫn còn. Những lời Chu Tử Ngọc nói trong lòng hắn đều hiểu thấu đáo, nhưng không hiểu sao cứ muốn chọc cậu ta, thưởng thức dáng vẻ trợn tròn mắt cao ngạo của cậu ta, dù cho bị mắng là ngu ngốc, không biết tại sao trong lòng vẫn thấy lâng lâng.

    Thấy đông gia đã giải tán tất cả người làm, để họ tự mình đi trốn, sau đó mang hộ vệ, nha đầu bên người và bà vú vào núi. Người trong thôn mới hoảng hốt, chuẩn bị dẫn gia đình chuyển đi.

    Dưới sự khuyên can cật lực của thôn trưởng và Tiểu Hắc, mọi người dẫu sao cũng để lại một chút lương thực ở nhà. Nhưng đi đến nửa đường bắt đầu có người đổi ý, ai cũng kêu la muốn quay lại lấy.

    Thôn trưởng đau đầu, đành phải để họ tự mình quyết định, sau đó mang nhóm người yên phận còn lại lên núi trốn. Tần Sách mang sáu người nhà họ Chương tách khỏi dân làng. Những người này không có kiến thức, vừa nhát gan vừa lắm chuyện, trốn cùng bọn họ chỉ sợ sẽ gặp nạn.

    Tần Sách quanh năm chinh chiến chốn biên quan, khả năng sinh tồn nơi hoang dã rất mạnh, nhanh chóng tìm thấy một hang động vô cùng kín đáo. Hắn vừa vén dây leo che ở cửa hang lên, một thanh đao thép lập tức bổ xuống. Hắn nghiêng người tránh né, bắt lấy cổ tay người đến vặn mạnh, chỉ nghe một tiếng crắc giòn vang, cổ tay gãy xương, đao thép rơi xuống đất.

    “Đừng ra tay, chúng ta quen nhau!” – Giọng nói quen thuộc lập tức dập tắt sự tàn bạo của Tần Sách.

    “Là đông gia.” – Phụ thân và mẫu phụ của Chương Thư Lâm thấy rõ người đến, lập tức bước lên trước cúi chào, còn kéo mấy đứa con đến ấn đầu chắp tay.

    “Miễn, mọi người đều chạy nạn, để ý mấy thứ này làm gì.” – Chu Doãn Thịnh dẫn mấy người vào hang động, trừng mắt nhìn chằm chằm Tần Sách – “Vị tráng sĩ này, ngươi bẻ gãy xương tay hộ vệ của ta rồi, nếu như bị tàn tật thì phải xử lý sao?”

    “Không gãy, chỉ trật khớp thôi, ta gắn lại cho hắn là được.” – Tần Sách kéo lấy cổ tay hộ vệ kia lưu loát bẻ một cái. Hộ vệ kêu một tiếng thảm thiết, ngay sau đó ngạc nhiên nhận ra cổ tay mình đã linh hoạt tự nhiên trở lại.

    Chu Doãn Thịnh hừ lạnh, thế mới bỏ qua.

    Chương Thư Lâm thấy phụ thân và mẫu phụ nhát gan khiếp nhược, miệng lưỡi vụng về, đành phải chủ động đi lên bắt chuyện, giới thiệu từng người trong gia đình cho đông gia. Không biết khi nào giặc cỏ đến rồi khi nào giặc cỏ đi, mọi người còn phải sống trong hang động với nhau mấy ngày. Dù thế nào quan hệ cũng phải hoà hợp một chút mới tốt, nếu không nhà họ Chu người đông thế mạnh, đuổi họ ra ngoài cho sói ăn thì hỏng bét.

    Khi giới thiệu đến Tần Sách, cậu ta không phát hiện ra trong con ngươi người nọ toát ra vẻ xấu hổ. Trước kia không để ý, nhưng đến khi đứng trước mặt Chu Tử Ngọc phấn điêu ngọc mài, Tần Sách cảm thấy cái tên Tiểu Hắc này thật sự là chẳng ra đâu vào đâu.

    Nhưng trước nay cảm xúc của hắn luôn hướng nội, chỉ nhanh chóng nhìn Chu Doãn Thịnh một cái rồi chuyển mắt.

    Chương Thư Lâm là người nói nhiều, cứ mở miệng ra là thao thao bất tuyệt. Chu Doãn Thịnh đáp câu được câu chăng, thấy Chương Gia Thuỵ thỉnh thoảng lại quăng một ánh mắt căm hận về phía mình, lập tức nhặt một nhánh cây nhỏ lên chỉ vào y, nói – “Từ nãy đã muốn hỏi, có phải là ta từng đắc tội gì với nhà các ngươi hay không? Sao ai cũng nhìn ta như muốn ăn thịt ta thế?”

    “Nào có việc này…” – Chương Thư Lâm đang định phủ nhận thì Chương Gia Thuỵ cười lạnh nói – “Cướp miếng ăn nhà ta, vậy mà chưa gì đã quên hết!”

    “Ta cướp miếng ăn gì của nhà ngươi?” – Chu Doãn Thịnh nheo mắt nhìn y.

    “Công thức chế biến trứng muối bí truyền của nhà ta chẳng phải do ngươi cướp?”

    “Công thức trứng muối? Chẳng phải đã trả lại rồi à?” – Chu Doãn Thịnh nhíu mày, ra vẻ nghi hoặc.

    “Đừng diễn kịch, ai chẳng biết Chu Tử Ngọc ngươi là người thế nào. Nhà họ Lý và nhà họ Vương chỉ lấy bốn phần địa tô. Chỉ có nhà họ Chu ngươi thu sáu phần thuế, làm mọi người gần như đói chết. Ngươi còn cướp đoạt của dân chúng, quả đúng là táng tận lương tâm!” – Chương Gia Thuỵ càng nói càng căm phẫn.

    “Ngươi nói hươu nói vượn gì thế! Chẳng phải thiếu gia nhà ta đã giảm địa tô xuống còn ba phần từ lâu rồi hay sao? Sáu phần đâu ra? Ngươi ngậm máu phun người!” – Thuý Nhi không nghe nổi nữa, cau mày quắc mắt đứng ra.

    Chương 4

    Chương Gia Thuỵ là người đọc sách, không hề tranh cãi với Thuý Nhi. Sau khi bình ổn cảm xúc phẫn nộ mới cười lạnh nói – “Đến cùng là ai nói hươu nói vượn, trong lòng mọi người ở đây đều biết rõ.”

    “Xin lỗi, đúng là ta không biết rõ. Ta mới cai quản gia nghiệp, không dám sửa sang quá nhiều, cho nên ba năm trước đều thu năm phần địa tô theo như cha ta quy định. Hai tháng trước ta đã giảm xuống còn ba phần, sau đó thấy mùa màng không tốt nên đã dứt khoát miễn hoàn toàn. Ở chỗ ta còn giữ lại sổ sách để kiểm chứng, tiểu huynh đệ ngươi đã nói như vậy, có lẽ trong đó có hiểu lầm gì.” – Chu Doãn Thịnh chậm rãi nói.

    Chương Gia Thuỵ nói giọng trào phúng – “Không có hiểu lầm gì cả. Trước hôm qua, Chu lão Tứ còn chạy đến nhà ta thúc thuế kìa. Sáu phần lương thực, một phần cũng không được thiếu.”

    Chu Doãn Thịnh nghe vậy sắc mặt âm u đến đáng sợ, đưa mắt nhìn chằm chằm một hộ vệ trẻ tuổi. Hộ vệ này không phải ai khác, chính là con trai của Chu lão Tứ – Chu Phúc Thuận. Gã vốn định trốn về nhà với cha mình, nào ngờ đông gia cứ nhất định muốn gã đi theo lên núi. Để thể hiện lòng trung thành, Chu lão Tứ đã để gã lại.

    Từ sau khi Chu Tử Ngọc nắm giữ gia tộc, Chu lão Tứ đã tham ô không ít tiền tài của nhà họ Chu, chăm cho Chu Phúc Thuận cao lớn béo mập vạm vỡ, trông còn giống thiếu gia nhà địa chủ hơn cả Chu Tử Ngọc.

    Nhưng ngoại hình gã như heo, bên trong lại nhát như cáy. Bị Chu Tử Ngọc lườm, còn bị mấy tên hộ vệ bao vây, dùng đao thép chặn ngang cổ, lập tức nhũn ra như bùn, quỳ sụp xuống đất vừa dập đầu vừa lau nước mắt, nhưng lưỡi cứ thắt lại, mãi không nói được câu nào.

    Chu Doãn Thịnh chỉ vào gã, nói – “Đây là con trai Chu lão Tứ, chuyện sáu phần địa tô, ta thật sự không biết. Đợi khi nào giặc cỏ rút lui, ta sẽ mang gã đi tìm Chu lão Tứ đối chất, chắc chắn sẽ cho dân chúng một lời giải thích.”

    Hắn không nói nhiều, nhưng người ở đây đều đã hiểu rõ, chắc chắn trong chuyện này có trò mèo gì. Chu Tử Ngọc chỉ nhận được ba phần thuế, nhưng Chu lão Tứ lại thu sáu phần, ba phần thiếu hụt trong đó đi đâu, đáp án không cần nói cũng biết.

    Chu Doãn Thịnh dừng một chút, nói tiếp – “Còn nữa! Ngay cả khi cha ta còn sống, nhà họ Chu cũng chỉ lấy năm phần thuế, chưa từng thu sáu phần bao giờ. Một phần bị cắt xén trong đó do ai ăn, ta nhất định sẽ bắt kẻ đó phun ra trả cho mọi người.”

    Vẻ mặt hắn hung ác, ngữ điệu tàn bạo, làm Chương Thư Lâm tin tám, chín phần. Tần Sách dùng ánh mắt sâu xa nhìn hắn một cái, sau đó rũ mắt nhìn chằm chằm đống lửa, không biết đang suy nghĩ cái gì.

    Tính tình Chương Gia Thuỵ cực đoan, đã có ác cảm với ai là sẽ rất khó thay đổi, cười lạnh nói – “Đến cùng thu bao nhiêu địa tô còn chẳng phải tuỳ ngươi định đoạt? Khơi nỗi oán hận của dân rồi đẩy một người ra gánh tội thay, dù sao cũng là nô tài nhà ngươi, sống chết hoàn toàn do ngươi định đoạt. Chu lão Tứ kia vẽ đường cho hươu chạy suốt bao nhiêu năm, chắc chắn không ngờ sẽ có ngày bị qua cầu rút ván như vậy. Đáng buồn làm sao.”

    Chuẩn cmnr. Chu Doãn Thịnh âm thầm cho Chương Gia Thuỵ một like, nhưng biểu cảm trên mặt thì vô cùng tăm tối, nói một cách chắc chắn – “Chu Tử Ngọc ta tự nhận mình không phải là người tốt gì, nhưng cũng không phải người xấu, không làm được chuyện bóc lột của dân. Ta dám thề với trời, nếu như ta thực sự sai khiến Chu lão Tứ bóc lột dân chúng, ta sẽ bị sét đánh không thể chết tử tế, sau khi chết phải xuống mười tám tầng địa ngục, vĩnh viễn không được đầu thai!”

    Người cổ đại rất tin tưởng vào số mệnh, ngay cả lời thề độc như vậy còn dám nói ra, Chương Gia Thuỵ không thể nói gì thêm. Thuý Nhi và Lư thị tức đến ứa nước mắt, chỉ muốn đuổi hết mấy tên đáng ghét này ra ngoài.

    Tần Sách đột nhiên bẻ gãy que củi to bằng cánh tay trong tay mình, nghiêm giọng nói – “Đừng thề độc lung tung, ngươi nói gì ta… chúng ta đều tin.” – Tạm dừng một chút, hắn kịp thời sửa thành “chúng ta”, nghe hơi mất tự nhiên.

    Chu Doãn Thịnh nhấc mí mắt nhìn hắn một cái, hiển nhiên cảm xúc rất xấu.

    Cảm xúc của Chương Gia Thuỵ còn xấu hơn hắn, công kích – “Tạm thời không đề cập đến chuyện địa tô. Việc ngươi đoạt công thức bí truyền nhà ta là sự thật không cần bàn cãi rồi đúng không?”

    Chu Doãn Thịnh đã khó chịu với cái vẻ hùng hổ của hắn lắm rồi, thế nên nói một cách thẳng thừng – “Vị giác của ta rất nhạy, không cần đòi công thức của các ngươi, chỉ cần nếm thử một lần là có thể hiểu rõ phương pháp chế biến, cần gì sai Chu lão Tứ cướp đoạt. Chẳng phải là làm điều thừa? Tự Chu lão Tứ tham lam, làm chuyện xấu trên danh nghĩa của ta. Hắn vốn định dâng công thức cho ta để tranh công, ta đã bác bỏ, còn bảo hắn nhanh chóng trả lại. Nếu như hắn không trả, vậy thì không liên quan gì đến Chu Tử Ngọc ta hết. Oan có đầu nợ có chủ, nếu các ngươi muốn gây chuyện thì cũng đừng có tìm ta. Nói thật cho các ngươi, món trứng muối kia ta còn thấy chướng mắt nữa là. Chẳng qua là hương vị và cách bán mới lạ một chút, chứ ăn nhiều có hại lớn cho sức khoẻ, không khác gì thuốc độc.”

    Lượng thông tin trong lời nói của hắn thực sự quá lớn, nhất thời Chương Gia Thuỵ cũng không biết nên chất vấn ra sao, mãi sau mới đỏ lừ mặt mà kêu – “Ngươi nói bậy bạ gì thế, trứng muối nhà ta làm sao có độc được?”

    “Có độc hay không chính các ngươi không biết?” – Đôi mắt đào hoa xinh đẹp nhìn chằm chằm về phía Chương Thư Lâm.

    Không thể nào, người cổ đại mà cũng biết không thể ăn nhiều trứng muối? Chương Thư Lâm chột dạ, theo đó biểu hiện cả ra ngoài mặt. Tần Sách như nhận ra điều gì, ánh mắt hơi tối lại.

    Chương Gia Thuỵ nhìn anh trai mình, lại nhìn Chu Doãn Thịnh, khuôn mặt vốn đỏ lừ giờ phút này giống như sắp rướm máu.

    Chu Doãn Thịnh không muốn để người nhà họ Chương dễ chịu, tiếp tục nói – “Trứng muối được trộn từ muối nở, vôi, muối, bột hoàng đan dựa theo tỉ lệ, cộng thêm bùn và trấu bọc bên ngoài, mười lăm mười sáu ngày sau lên men. Phấn hoàng đan là một loại thuốc, đắng, mặn, lạnh, có độc, chủ yếu chữa trị các chứng bệnh như ung nhọt, lở loét, trầy xước chảy máu, loét miệng, vảy mắt, bỏng, co giật, sốt rét, kiết lỵ, miệng nôn trôn tháo. Số lượng vừa phải có thể chữa bệnh, nhưng nếu dùng quá số lượng sẽ bị tích ở gan, phổi, thận, não, gây ra các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, đau đầu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy; nhất là trẻ con, ăn nhiều chẳng những khó mọc răng, xương cốt còn dễ gãy, có thể xưng là vật gieo hại. Thứ như thế làm sao Chu Tử Ngọc ta đem đi bán được?”

    Hàm ý chính là rõ ràng người nhà họ Chương biết là có độc mà còn bán, toàn kiếm tiền ác tâm.

    Chồng chồng nhà họ Chương thấy hắn nói chắc chắn như thế, đã tin trăm phần trăm, dùng ánh mắt không dám tin nhìn về phía Chương Thư Lâm. Sắc mặt Chương Thư Lâm hiện giờ giống Chương Gia Thuỵ, đỏ lừ, còn hơi đau đớn âm ỉ, giống như bị ai tát mấy chục phát, vừa khó chịu vừa xấu hổ.

    Cậu ta đương nhiên biết trứng muối không thể ăn nhiều, nhưng nghĩ mọi người không phải ngày nào cũng ăn, không quá nguy hại, không cần phải nói ra làm ảnh hưởng đến buôn bán. Hiện giờ bị Chu Doãn Thịnh vạch trần, rất giống như thể cậu ta cố ý hại người, khiến cậu ta có trăm cái miệng cũng không giải thích được.

    Quanh co mãi, cậu ta mới chột dạ nói – “Những điều đông gia nói, ta hoàn toàn không biết, may mà bây giờ nhà ta không bán nữa.”

    Làm sao Tần Sách có thể không nhận ra cậu ta đang nói dối, lập tức chau mày.

    Chương Gia Thuỵ lập tức tiếp lời – “Đúng, nhà ta đã không bán trứng muối từ lâu rồi. Ngược lại là nhà họ Chu ngươi mở một cửa hàng chuyên bán trứng muối trong trấn.”

    “Ê chó, cửa hàng kia rốt cuộc là của ai?” – Chu Doãn Thịnh không để tâm đến Chương Gia Thuỵ, cầm lấy que củi đỏ rực chọc vào mông Chu Phúc Thuận.

    Chu Phúc Thuận gào khóc thất thanh – “Đông gia, cầu xin ngài tha cho ta. Công thức kia do chính cha ta giữ lại. Đợi khi nào về, ta sẽ lập tức bảo cha ta trả lại hết cửa hàng và tiền bạc.”

    “Miễn! Hết cướp bóc của dân lại tham ô tiền tài của chủ. Cửa hàng và tiền bạc kia ngươi cứ mang đi nộp cho quan phủ đi, biết đâu còn có thể giúp cha ngươi được xử nhẹ cũng nên.”

    Như vậy là không định giải quyết riêng, mà là định báo quan. Chu Phúc Thuận sợ mất vía, vội vàng nhào đến dập đầu xin tha, lại bị Tần Sách bắn một viên đá vào người, ngất xỉu.

    Chương Gia Thuỵ không có lời nào để nói, ấp a ấp úng rất không cam lòng. Đúng lúc này Thuý Nhi mở túi hành lý, lấy một hộp gà xé phay chua ngọt (1) chia cho mọi người ăn, cười tủm tỉm nói – “Đây là món ăn do thiếu gia nhà ta cải tiến từ món kho nhà các ngươi, các ngươi nếm thử xem. Thiếu gia nhà ta đã nói, trứng muối thỉnh thoảng ăn một chút sẽ không sao, nhưng mà không thể ăn nhiều. Nếu như các ngươi biết, đáng lẽ ra phải nói cho mọi người sớm một chút mới đúng.”

    Mùi hương thơm lừng nháy mắt lan tràn khắp hang động, khiến cho mọi người đã đói bụng từ lâu đều phải nuốt nước miếng. Thuộc tính của Tần Sách là trung khuyển tham ăn, là người đầu tiên không nhịn được gắp một miếng lên ăn, đôi mắt đen láy bắn ra tia sáng.

    Tất cả các loại gia vị như dầu vừng, đường, giấm, ớt, hạt tiêu, dầu mè, muối tinh được pha chế phù hợp, rưới lên những sợi thịt gà mềm mềm, cuối cùng phủ thêm một lớp vừng. Chưa nói đến hương vị, chỉ cần nhìn màu sắc óng vàng óng đỏ kia là đã đủ để người ta thèm thuồng. Ăn vào miệng thì thấy vị thịt tươi ngon, mùi hương chua, cay, ngọt, mặn lẫn vào với nhau, lại không át vị nhau, trăm ngàn hương vị lướt qua lưỡi, khiến người ta nhớ mãi.

    “Tay nghề này không kém gì ngự trù, gà xé phay chua ngọt của nhà họ Chương còn kém xa.” – Tần Sách bình luận đúng trọng tâm.

    Sau khi tất cả mọi người đều ăn thử, sắc mặt người nhà họ Chương ai cũng chuyển hoá đủ mọi màu xanh đỏ tím vàng, trông đặc sắc vô cùng.

    Chu Doãn Thịnh liếc xéo Tần Sách, cười nhạt – “Ngươi từng ăn ngự yến rồi à?”

    Tần Sách chần chừ một lát rồi lắc đầu – “Chưa từng, chỉ là cách nói mà thôi.” – Lập tức nhanh chóng liếc nhìn khuôn mặt diễm lệ vô cùng của thanh niên một cái, cúi đầu thầm nghĩ: thịt gà tuy ngon, nhưng không tốt đẹp bằng ánh mắt đào hoa liếc xéo của Chu Tử Ngọc.

    Chu Doãn Thịnh không nhìn hắn nữa, thay vào đó, nhìn chằm chằm hai anh em Chương Gia Thuỵ và Chương Thư Lâm, nhấn từng câu từng chữ – “Ta là người sành ăn, lưỡi rất nhạy. Phàm là món ngon, ta chỉ cần nếm thử một lần là đã biết cách nấu nướng, còn có thể cải tiến. Chỉ là tính tình ta hẹp hòi, thà tự mình hưởng thụ chứ cũng không muốn bán cho người ngoài. Ngươi bán của các ngươi, ta ăn của ta, không ai cản trở ai, nếu thực sự cố ý muốn gây khó dễ cho các ngươi, ta đã chặt đứt con đường kiếm tiền của nhà các ngươi từ lâu. Nói thật, món kho và lẩu nhà họ Chương các ngươi thực tế cũng chỉ bình thường, được cái mới lạ mà thôi, còn chưa đặc biệt đến nỗi Chu Tử Ngọc ta phải tranh giành cướp bóc.”

    Dứt lời hơi tạm dừng, thưởng thức vẻ mặt xấu hổ đến muốn chui xuống đất của sáu người nhà họ Chương, sau đó rút chiếc khăn tay trắng tinh từ trong áo ra, nhặt một que củi bị cháy đến một nửa lên, viết một công thức nước kho hoàn toàn mới rồi đưa cho bọn họ – “Chu lão Tứ là nô tài nhà ta, lão ta cướp đoạt công thức bí truyền của nhà ngươi. Tuy rằng không liên quan đến ta, nhưng dù sao cũng là do ta quản lý không nghiêm. Công thức này là công thức mà ta vừa lòng nhất sau khi thay đổi mấy lần, các ngươi cầm lấy đi, coi như bồi thường. Nếu sau này gặp ta mà còn bày ra bộ mặt âm dương quái khí đấy, ta sẽ không khách khí như hiện giờ đâu. Người kính ta một thước, ta kính người một trượng; nhưng ai nợ ta một phần, ta nhất định sẽ đòi lại gấp trăm gấp nghìn lần. Chu Tử Ngọc ta chính là người như vậy.”

    Vứt khăn tay qua, hắn hơi nheo mắt lại, gương mặt biếng nhác toát lên mấy phần kiêu ngạo.

    Chương Gia Thuỵ rất thông minh, biết công thức này sẽ mang đến bao nhiêu lợi ích cho nhà họ Chương, cố nén nỗi đau bị vả mặt mà đưa tay ra nhặt, nhưng lại bị Chương Thư Lâm ngăn cản. Cậu ta dùng hai tay bưng tấm khăn dâng trả, ngập ngừng nói – “Là do chúng ta hiểu lầm đông gia. Ngài không sai, mà ngược lại là chúng ta đổ oan cho người tốt. Công thức này chúng ta không dám lấy, ngài hãy cầm lại đi.”

    Thấy Chu Tử Ngọc ngồi yên không nhúc nhích, cậu ta lại đưa cho Thuý Nhi. Thuý Nhi vốn không muốn nhà họ Chương được lợi, lập tức cầm lấy cất đi.

    Chu Doãn Thịnh dùng que củi chỉ chỉ cậu ta, cười nhạo – “Quái đản.”

    Ở hiện đại, câu này có một ý nghĩa mà ai cũng biết – Tiện nhân đúng là quái đản. Chương Thư Lâm không biết có phải ý hắn là vậy hay không, nghĩ một cổ nhân như hắn chắc là không đến nỗi, đành phải xấu hổ cười cười.

    Sau một loạt bạt tai, cảm giác vượt trội vì là người hiện đại của cậu ta đã chẳng còn lại chút nào.

    Chương 5

    Trước đây, Chương Thư Lâm chỉ từng nhìn thấy Chu Tử Ngọc một lần từ xa. Bởi vì diện mạo đẹp đẽ đến sắc bén kia, cậu ta vốn tưởng rằng đối phương là một người tính tình độc đoán gàn dở, không có lòng đồng tình đáng nói, chắc chắn là rất khó gần. Nhưng sau khi tiếp xúc mới biết, sự thật hoàn toàn tương phản so với tưởng tượng của cậu ta.

    Chỉ cần không chọc tới hắn, hắn sẽ chẳng buồn để tâm thứ gì. Bờ môi đỏ thắm cho dù không cười cũng có vẻ tủm tỉm như đang cười, khiến người nhìn cảm thấy thoải mái vô cùng. Hắn hơi kiêu căng, hơi tuỳ tính nhưng rất tự tại, có mị lực nhân cách.

    Nếu như không có hiểu lầm trước đó, Chương Thư Lâm rất muốn kết bạn với người nọ. Nhưng cảm giác xấu hổ trước đó cứ đè nặng cậu ta, khiến cậu ta không nâng đầu nổi trước mặt đối phương. Người nhà họ Chương cũng đều như thế, lặng yên không nói tiếng nào mà di chuyển đến góc cách xa đống lửa nhất, trên mặt vẫn còn vẻ xấu hổ lúng túng vừa rồi.

    Chỉ có Tần Sách vẫn kiên định ngồi trước mặt Chu Tử Ngọc, thỉnh thoảng lấy củi khơi khơi đống lửa, như thể trước đó chưa xảy ra chuyện gì.

    Đêm về khuya, Chu Doãn Thịnh đã hơi buồn ngủ, che miệng ngáp một cái, khoé mắt rớm ra hai giọt nước sáng lấp lánh, treo trên bờ mi. Cảnh tượng này khiến Tần Sách nghĩ đến hình ảnh một con mèo nằm ngủ đông bên bếp lửa, biếng nhác đáng yêu là thế. Nếu như không lấy tay che miệng, liệu có để lộ hai chiếc răng nanh nhon nhọn không?

    Hắn nhanh chóng nhìn thanh niên một cái, sau đó nhìn chằm chằm đống lửa ngẩn người.

    Chu Doãn Thịnh ngáp xong cũng nhìn chằm chằm đống lửa nghĩ ngợi lung tung, không nghĩ ai khác, chính là anh chồng không biết tung tích của mình. Anh ta đã từng là nhân vật chính, đã từng là nam phụ, cũng đã từng là vật hy sinh, thân phận anh ta luôn thay đổi bất cứ lúc nào, có thể là bất kỳ ai. Mà mình mới chỉ tiếp xúc với anh ta bốn kiếp, dựa vào đâu cho rằng số liệu cơ bản của anh ta sẽ không xảy ra lệch lạc? Biết đâu anh ta biến thành một người hoàn toàn không giống trước đó thì sao?

    Chẳng hạn như nhân vật thụ chính?

    Nghĩ đến đây, hắn đột nhiên rùng mình một cái, quay đầu nhìn chằm chằm Chương Thư Lâm. Nhìn đến nốt ruồi chu sa đỏ rực trên cổ tay đối phương, ánh mắt hắn mơ hồ, nội tâm giằng xé.

    Chương Thư Lâm bị hắn nhìn đến nỗi run cả da đầu. Chương Gia Thuỵ lập tức nhận ra, nhắc nhở một cách uyển chuyển – “Ca ca ta đã đính ước với Tiểu Hắc ca.”

    Tần Sách nhíu chặt mày, đáy lòng dâng lên ý muốn phủ nhận mạnh mẽ. Nhưng Chương Thư Lâm có ơn cứu mạng với hắn, hắn đã đồng ý với đối phương sẽ lấy đối phương để báo đáp ơn tình này. Lời hứa nam nhi nặng như núi, tuyệt đối không thể thất tín với người ta. Trong lòng rối rắm giằng xé rất nhiều, cuối cùng hắn không nói gì cả, chỉ là sắc mặt hơi khó coi.

    Hắn không hiểu vì sao mình lại muốn phủ nhận điều này trước mặt Chu Tử Ngọc? Chuyện này có liên quan gì đến đối phương?

    Chu Doãn Thịnh nghe vậy khinh miệt nở nụ cười, ném hết suy nghĩ lung tung trước đó ra sau đầu.

    Mọi người lại yên tĩnh lại, nhưng tâm tình của Tần Sách không còn thanh thản như trước nữa. Giống như ngọn lửa cháy lách tách càng ngày càng lớn trước mặt, cảm thấy lo lắng khó có thể chịu đựng. Mấy lần hắn ngẩng đầu liếc nhìn thanh niên, rồi lại nhanh chóng giấu giếm trước khi thanh niên phát hiện, cuối cùng dứt khoát nhặt một que củi lên dùng kiếm cạo thành mảnh vụn, từng hạt từng hạt rơi vào đống lửa hoá thành tro tàn.

    Tựa hồ như thế có thể thiêu cháy tất cả phiền muộn và rối rắm trong lòng.

    Thời gian bất giác trôi qua, thấy thời gian đã đến nửa đêm dần chuyển sáng, sắc mặt Tần Sách rốt cuộc bình thường trở lại, nghiêm giọng nói – “Ta, Gia Thuỵ và mấy vị huynh đệ này sẽ phụ trách gác đêm. Các ngươi đi ngủ trước đi.” – Hắn chỉ chỉ mấy hộ vệ của nhà họ Chu.

    Chu Phúc Thuận bị trói thành bánh tét, lúc này vẫn hôn mê.

    “Ngươi có ý gì? Không coi ta là đàn ông?” – Chu Doãn Thịnh rút đoản kiếm trong giày ra, nheo mắt cười lạnh.

    Thiếu gia à, ngài vốn không phải là đàn ông, thế nên đừng tuỳ hứng có được không? Mau mau đến chỗ vú ngủ đi nào. Lư thị vừa trải chăn đệm lên đống cành lá nhặt được, vừa nháy mắt với thiếu gia nhà mình.

    Thuý Nhi cũng muốn nói lại thôi.

    Tần Sách vẫn giữ mặt than không có biểu cảm gì như mọi ngày, quan sát thanh niên từ trên xuống dưới, ánh mắt hơi toát ra sự nghi ngờ. Không thể trách hắn không tin tưởng Chu Doãn Thịnh, chỉ trách cơ thể của Chu Tử Ngọc quá nhỏ nhắn, tay chân gầy như sào trúc. Ca nhi của thế giới này vốn tương tự phụ nữ, đương nhiên không cao to vạm vỡ được bằng đàn ông.

    Chu Doãn Thịnh bị hắn nhìn phát bực, ném đoản kiếm lên không trung chơi mấy chiêu thức tuyệt đẹp, gằn từng câu từng chữ – “Trông thấy chưa, bằng võ nghệ của ta, ta thừa sức đánh ngươi một trận.”

    Tuy rằng đã mất trí nhớ, nhưng nghe vậy Tần Sách vẫn rất buồn cười, chỉ cảm thấy người nọ giống một con mèo giương nanh múa vuốt, đáng yêu cực kỳ. Trong lòng hắn rung động không ngớt, lại không mảy may để lộ ra ngoài, lưu loát gật đầu – “Vậy thì ngươi và ta sẽ gác trong một canh giờ. Sau đó cứ hai người một đôi, mỗi đôi gác một canh giờ, muốn ngủ thì nhanh chóng tận dụng thời gian ngủ ngay đi.”

    Chu Doãn Thịnh hừm một tiếng tỏ vẻ đồng ý, mấy hộ vệ và Chương Gia Thuỵ tụ tập lại thống nhất thứ tự rồi nằm xuống đất ngủ.

    Chu Doãn Thịnh chủ động đi đến bên cạnh Tần Sách ngồi, giật que củi trong tay hắn khơi lửa. Sau đó lấy mấy củ khoai lang trong túi mình ra ném vào đống lửa rồi dùng tro nóng đắp lên.

    Nửa bên người kề sát với hắn của Tần Sách đã tê rần, không dám cử động dù chỉ một chút, cứ ngồi đơ ra như một cây gỗ. Chu Doãn Thịnh chọt nhẹ cánh tay hắn, thấy hắn không có phản ứng gì, lại chọt thêm mấy cái mới gọi được hồn hắn về.

    “Ăn không?”

    Tần Sách nhìn chằm chằm miếng thịt bò khô thanh niên đưa đến miệng mình, nuốt một ngụm nước miếng. Mùi hương cay xè mà đậm vị thịt chui vào lỗ mũi, khiến hắn thèm nhỏ dãi. Nhưng càng khiến hắn thèm muốn chính là ngón tay hồng hồng thon dài, trơn mịn sạch sẽ của thanh niên.

    Nên ăn cái nào thì hơn? Hắn vừa nghĩ thầm vừa đàng hoàng nhận lấy thịt bò khô, ấp úng nói cảm ơn, gò má dưới ánh lửa bập bùng cứ đen rồi đỏ, đen rồi lại đỏ.

    Chu Doãn Thịnh cũng cầm một miếng thịt bò khô cắn một cách chậm rãi, cuối cùng lấy một bầu rượu ra, ngửa cổ uống một ngụm. Bờ môi vốn đỏ tươi của thanh niên bị rượu tẩm ướt, trông càng đỏ như máu. Cổ ngưỡng thành một đường cong vô cùng duyên dáng, yết hầu nhỏ xinh lăn lên lăn xuống theo động tác nuốt, dáng vẻ kia thực sự là đáng yêu hết sức.

    Tần Sách đực mặt nhìn, đôi mắt đen kịt bắn ra ánh nhìn hung bạo, giống như một con sói đã ngắm trúng con mồi, đang chuẩn bị nhào lên cắn cổ con mồi rồi ăn tươi nuốt sống.

    Cổ Chu Doãn Thịnh hơi lành lạnh, cho là bị rượu tràn, đưa tay tuỳ tiện lau lau. Khi hắn quay lại nhìn Tần Sách, chỉ thấy đối phương đang dùng củi lật đi lật lại mấy củ khoai lang, động tác nuốt nước miếng liên tục vô cùng rõ ràng.

    Đúng là tham ăn. Hắn cười thầm, chìa bầu rượu ra hỏi – “Muốn uống không?”

    Tần Sách vứt củi xuống, gật đầu. Hắn nâng cao bầu rượu rót vào miệng mình. Thấy thanh niên đang lật qua lật lại một củ khoai lang đã chín, không chú ý đến mình, hắn vội vàng ngậm lấy miệng bình uống một ngụm lớn.

    Rượu ngon! Hắn âm thầm khen, nghiêm mặt trả lại bầu rượu, nhỏ giọng nói – “Chu công tử, có thể tặng cho ta công thức nước sốt bí truyền vừa rồi hay không?”

    “Ngươi đúng là thông minh, biết tìm riêng ta xin lại.” – Chu Doãn Thịnh cười nhạo. Thấy Thuý Nhi đã ngủ say, bèn rút khăn tay từ tay áo nàng ra đưa cho hắn.

    Khăn tay dính mùi son phấn của Thuý Nhi, khiến Tần Sách không thích cho lắm. Hắn hong khăn trên lửa một lúc, đợi mùi hương bị hơi nóng làm bốc hơi hết mới cẩn thận gấp nhỏ lại, cất vào túi áo bên người.

    Quả nhiên là tham ăn, một tờ công thức nước sốt mà làm như bảo bối vậy. Chu Doãn Thịnh nguýt hắn một cái, hơi bĩu môi.

    Mấy người thay phiên gác đêm, nghe thấy động tĩnh là lập tức dập lửa, mấy đêm liên tiếp đều sống bình yên vô sự. Đêm nay, dưới núi truyền đến tiếng chém giết vang trời, tim tất cả mọi người đều bắt đầu đập thình thịch.

    “Ta xuống núi xem thế nào.” – Tần Sách giắt đoản kiếm bên hông, nghiêm giọng dặn dò – “Các ngươi cứ đợi ở đây đừng đi đâu cả, ta sẽ nhanh chóng trở về.”

    “Đừng đi! Ngươi một thân một mình, lỡ gặp phải giặc cỏ thì làm thế nào?” – Chương Thư Lâm nhào đến ôm lấy cánh tay hắn.

    Hắn lặng lẽ bỏ tay đối phương ra, nhanh chóng liếc nhìn thanh niên phấn điêu ngọc mài một cái. Giờ phút này, khuôn mặt thanh niên cũng tràn đầy sầu lo.

    “Ta sẽ không sao, hãy tin ta.” – Hắn để lại câu này rồi xoay người đi vào rừng rậm.

    Chương Thư Lâm lo lắng đỏ cả vành mắt, được chồng chồng nhà họ Chương lẫn em trai em gái an ủi mới bình tĩnh lại. Chu Doãn Thịnh đi ra ngoài động, ngẩn người nhìn ánh lửa dưới núi.

    Chuyến đi này cật hoá (tham ăn) trung khuyển công sẽ gặp lại thuộc hạ của mình. Sau đó nhờ cơ hội này khôi phục trí nhớ, biết mình là thế tử của phủ Thần Uy hầu, cũng là đô đốc trung quân mà hoàng đế chỉ định. Ở kinh thành thống lĩnh đội quân dự bị, quân Tần Sách, quân Quảng Dương, quân Ứng Thiên, quân Hoà Dương, sở Mục Mã Thiên Hộ; bên ngoài thống lĩnh quân đội địa phương như quân Trực Lệ Dương Châu, quân Hoà Châu, quân Cao Bưu, quân Hoài An, quân Trấn Hải, quân Trừ Châu, quân Thái Thương. Có thể nói là tay nắm trọng binh, quyền khuynh thiên hạ. Ở trước mặt hắn, ngay cả cha hắn – Thần Uy hầu cũng không là gì cả.

    Sở dĩ lần này hắn xảy ra chuyện, tất cả đều vì hoàng đế đột ngột băng hà.

    Chử Vân đế này cũng không phải là con ruột Thái hậu, từ trước đến nay chưa từng được Thái hậu yêu thích. Thái hậu có một người con trai, tính tình u mê tàn bạo, bất hiếu bất kính, bị tiên đế chán ghét, vừa trưởng thành đã bị tiên đế phái đến Thục Châu không được trở về kinh thành. Sau khi tiên đế đi, Thái hậu thấy hoàng đế đã ngồi vững trên ngôi vị hoàng đế, đành nhẫn nhịn chờ đợi, ẩn nấp trong thâm cung không để ý đến thế sự, nới lỏng lòng cảnh giác của hoàng đế, đồng thời mua chuộc đầu bếp Ngự Thiện phòng, hạ độc trong thức ăn của hoàng đế.

    Đến khi độc tính ăn vào tận xương không thể loại bỏ, hoàng đế mới phát hiện, lập tức truyền tin cho Tần Sách ở xa tận biên cương, gọi hắn về kinh phò tá thái tử nhỏ tuổi lên ngôi.

    Thư mật vừa đến tay Tần Sách, hoàng đế lập tức băng hà. Thái hậu giấu giếm tin hoàng đế băng hà với bên ngoài, chỉ nói hoàng đế bị bệnh nặng. Sau đó viết thư cho con trai ở Thục Châu, yêu cầu y lập tức khởi hành về kinh. Chỉ chờ hắn đến kinh thành, vào cung bái vua, bà ta sẽ công bố tin hoàng đế mất, sau đó làm một chiếu chỉ giả, để con trai cướp chính quyền đăng cơ.

    Vì thế, Tần Sách tay nắm trọng binh, có khả năng thay trời đổi đất trở thành cái gai trong mắt thái hậu, không thể không diệt trừ. Dọc đường, Tần Sách bị tập kích vô số lần. Đến khi kinh thành đã ở ngay trước mắt thì lại bị một thuộc hạ bán đứng, rơi vào bẫy rập, sau đó được Chương Thư Lâm nhặt về.

    Lần này hắn gặp lại thuộc hạ cùng lớn lên với hắn từ nhỏ, tình cảm không giống bình thường. Thấy hắn mất trí nhớ, người nọ lập tức dẫn hắn đi chạy chữa, dùng ngân châm xua tan máu tụ trong đầu, giúp hắn khôi phục trí nhớ.

    Để che mắt thái hậu, sau khi khôi phục trí nhớ, Tần sách cũng không lập tức thay đổi thân phận, mà là ẩn nấp trong huyện Thanh Mân âm thầm lên kế hoạch. Hắn phái người chặn giết con trai Thái hậu, đồng thời tự mình lẻn vào Hoàng cung giải cứu Thái tử nhỏ tuổi.

    Khi Chương Thư Lâm còn đang lo lắng sợ hãi trên núi, hắn đã thúc ngựa lên đường về kinh.

    Chương 6.

    Chương Thư Lâm đau khổ chờ đợi suốt ba ngày ba đêm trên núi, hốc mắt cũng lõm vào, hai vành mắt thâm sì. Đến ngày thứ tư, cậu ta thật sự không chịu nổi nữa, cầm lấy một con dao cùn định xuống núi, lại bị người nhà họ Chương cực lực khuyên can.

    “Đông gia, ngài có nhiều người, có thể phái vài người hỗ trợ tìm một chút hay không? Sau này ta nhất định dùng hết sức mình báo đáp ơn tình này của ngài.” – Chương Gia Thuỵ đi đến bên cạnh Chu Doãn Thịnh, chắp tay nói.

    Y từ nhỏ đã thông minh tuyệt đỉnh, mới mười lăm tuổi đã đỗ tú tài, tự xưng là tài giỏi hơn người, sớm muộn gì cũng sẽ có ngày trở nên nổi bật. Hiện giờ mặc dù y đang nhờ vả người khác, nhưng thái độ không khiêm tốn chút nào. Lại thêm một loạt hiểu lầm trước đó, tự cảm thấy mất mặt, vậy nên vẫn còn một chút khúc mắc khó có thể gỡ bỏ với Chu Tử Ngọc. Chẳng những ác cảm trước đó không giảm, ngược lại còn âm thầm thù địch, hơi giống như miệng nam mô bụng bồ dao găm.

    Người như thế Chu Doãn Thịnh chẳng bao giờ để vào mắt. Nhưng nếu để Chương Thư Lâm xuống núi tìm người một mình như diễn biến vốn có, chắc chắn cậu ta sẽ lạc đường trong núi, sau đó trùng phùng cật hoá trung khuyển công, tuỳ tiện tìm một hang động gạo nấu thành cơm.

    Trung khuyển công cảm động với hành động xuống núi tìm người mà không để ý đến an toàn bản thân của cậu ta. Từ đó về sau càng che chở cậu ta chu đáo, nói gì nghe nấy, cứ thế trở thành sợ vợ.

    Chu Doãn Thịnh không có ý định chia rẽ hai người, nhưng cũng không muốn tình cảm giữa hai người sâu sắc hơn. Nghĩ một lúc rồi lập tức đồng ý. Đây cũng là một cơ hội tăng độ hảo cảm với trung khuyển công.

    Mang theo mấy hộ vệ, hắn nhân lúc đêm tối vội vàng xuống núi. Đường núi gập ghềnh, bụi gai rậm rạp, chẳng bao lâu đã khiến quần áo hắn lộn xộn xốc xếch, đâu còn chút hình tượng công tử phóng khoáng nữa.

    Đường đêm khó đi, hơn nữa vì sợ giặc cỏ chú ý, mấy người không dám thắp đuốc, chỉ có thể nương ánh trăng mờ nhạt mà đi. Dù cho tố chất cơ thể của Chu Doãn Thịnh có tốt đi chăng nữa cũng không thể nào đạt đến mức độ có thể nhìn xuyên đêm, chân không cẩn thận dẫm phải một hòn đá, lập tức lăn bình bịch xuống núi.

    Mấy hộ vệ vừa nhỏ giọng kêu – “Thiếu gia” – vừa cố sức đuổi theo.

    Tần Sách đang yên đang lành thì thấy một bóng người nhào về phía mình. Hắn dang tay ra đỡ theo phản xạ, ánh trăng chiếu qua khe hở giữa lùm cây, chiếu sáng một khuôn mặt đẹp như ngọc ngà.

    “Tử Ngọc?” – Hắn vừa ngạc nhiên vừa sung sướng, trái tim đập loạn. Cánh tay vốn ôm vòng eo đối phương càng siết chặt hơn, thở dốc hỏi – “Sao ngươi lại ở đây?”

    “Là ngươi?” – Đầu óc Chu Doãn Thịnh vẫn còn choáng váng, vất vả lắm mới tỉnh táo lại mới phát hiện mình và trung khuyển công đang ôm nhau. Hắn đẩy đẩy lồng ngực rộng rãi của đối phương, nói – “Mãi chưa thấy ngươi về, ta dẫn người xuống núi tìm ngươi.”

    “Ta không sao.” – Bờ môi mỏng của Tần Sách hơi kéo lên môt độ cong khó phát hiện. Hắn ôm thanh niên đứng dậy, quan sát từ trên xuống dưới – “Ngươi có bị thương không?”

    “Sái chân.” – Chu Doãn Thịnh ngọ nguậy cổ chân, lập tức xuýt xoa một tiếng. Đúng lúc này vài hộ vệ đuổi đến nơi, xúm lại quanh hắn không ngừng quan tâm hỏi han.

    Tần Sách bị đẩy ra ngoài, tâm tình mới vừa bay bổng trên mây lập tức tuột dốc không phanh.

    “Để ta cõng Chu công tử về, ta là nông phu thôn dã, quen đường núi, đi vững hơn các ngươi.” – Tần Sách – đã khôi phục ký ức – nói khoác không biết ngượng.

    Hộ vệ cũng lo mình không cõng được, lại làm thiếu gia ngã, vì thế hợp sức nâng thiếu gia lên lưng hắn. Người nhà họ Chương thấy Chu Tử Ngọc vừa đi chưa được một canh giờ đã trở về với Tiểu Hắc, đều vô cùng vui mừng.

    “Tiểu Hắc ca, mấy ngày nay ngươi đi đâu vậy?” – Chương Thư Lâm nhào vào lòng Tần Sách, khiến hắn lảo đảo một cái, suýt chút nữa làm ngã người trên lưng. Khi chưa khôi phục trí nhớ, Tần Sách cảm thấy tính tình Chương Thư Lâm dịu dàng, giỏi lo việc nhà, có thể sống với cậu ta cả đời. Hiện giờ không hiểu sao lại cảm thấy phiền chán, thậm chí còn hơi chột dạ.

    Nhưng hắn vốn luôn thích nghiêm mặt, cảm xúc không lộ ra ngoài chút nào, chỉ bịa ra chuyện tránh né giặc cỏ lừa gạt Chương Thư Lâm, sau đó cẩn thận thả người trên lưng xuống đống cỏ khô.

    “Bị trẹo chỗ nào? Để ta xem.” – Hắn ngồi xuống ngay sát bên cạnh thanh niên, lập tức cởi giày đối phương ra.

    Lư thị và Thuý Nhi muốn ngăn cũng đã không kịp, cũng không thể để lộ thân phận thiếu gia nhà mình, chỉ có thể trừng đôi mắt như muốn ăn thịt người với hắn. Có điều hắn dồn hết tâm trí vào việc kiểm tra thương tích của thanh niên, không hề phát hiện chút nào.

    “Shhh, ngươi nhẹ một chút được không?” – từ sau khi không làm nhân vật phản diện nữa, Chu Doãn Thịnh đã lâu chưa bị thương. Lúc này chỉ mới trẹo chân thôi đã cảm thấy đau đớn khó nhẫn nhịn.

    Tần Sách nhìn chằm chằm bàn chân trong lòng bàn tay mình, hơi ngây ra. Hắn chưa từng nhìn thấy bàn chân nào vừa xinh đẹp vừa nõn nà như vậy bao giờ. Năm ngón chân mềm mại trơn nhẵn hơi co quắp run rẩy vì đau, trông đáng yêu vô cùng. Hắn âm thầm nuốt một ngụm nước miếng, vừa tưởng tượng cảm giác khi ngậm chúng vào miệng liếm láp cắn mút, vừa nghiêm mặt nghiêm túc kiểm tra tình trạng thương tích.

    “Không tổn thương xương cốt, bôi một chút thuốc đánh tan máu tụ, nghỉ ngơi tử tế ba ngày là có thể khoẻ hẳn.” – Hắn lấy một lọ thuốc nhỏ từ trong lồng ngực ra, bôi cao thuốc có mùi hương nhè nhẹ lên nơi tụ máu sưng đỏ, sau đó cẩn thận xoa bóp.

    Chu Doãn Thịnh cắn răng nhẫn nhịn, bởi vì quá đau đớn mà đôi mắt đong đầy nước mắt sinh lý. Con ngươi đen láy chìm trong lớp nước trong veo, trông càng có vẻ hớp hồn.

    Tần Sách nhanh chóng liếc nhìn một cái, sau đó cúi đầu lẩm bẩm. Muốn ăn sạch người này quá, nhất định là sẽ rất ngon!

    Để tỏ vẻ thân thiết, mọi người nhao nhao xúm lại xem tình hình bị thương, bàn chân này lập tức lộ ra trước mắt mọi người. Tần Sách rất khó chịu, vô thức đẩy nhanh tiến độ, chỉ chờ cao thuốc vừa tan là lập tức xỏ tất xỏ giày vào cho thanh niên, dùng ngữ điệu cứng ngắc nói – “Được rồi, không quá đáng ngại. Ngươi giữ lọ thuốc này đi, sau này còn dùng.”

    Chu Doãn Thịnh cầm lấy lọ thuốc ngửi thử, cười châm chọc – “Cao tán tụ máu Tử Kim, hai mươi lượng bạc một lọ. Ngươi lấy đâu ra thuốc tốt như vậy?”

    Bộ mặt than của Tần Sách không thay đổi chút nào, đáp – “Nhặt được trên đường.”

    Không ngờ ngoại trừ tính tham ăn, trung khuyển công còn có kỹ năng nói dối không chớp mắt. Chu Doãn Thịnh buồn cười, híp mắt quan sát đối phương với vẻ sâu xa.

    “Ta luôn rất may mắn.” – Tần Sách nhanh chóng liếc nhìn hắn một cái, bình tĩnh bổ sung.

    Trừ Chương Gia Thuỵ, người nhà họ Chương ai ai cũng tin là thật.

    “Giặc cỏ dưới núi đã bị quân đội tiêu diệt, khi nào chúng ta trở về?” – Chương Thư Lâm bình ổn cảm xúc kích động, ngồi xuống sát bên cạnh Tiểu Hắc, trên mặt tràn đầy vẻ mong đợi.

    Tần Sách vất vả lắm mới được gặp lại Chu Tử Ngọc, chỉ hận không thể ở lại trong hang núi với hắn mười ngày nửa tháng, nghe vậy lập tức nhướn mày, yên lặng một hồi lâu mới lúng búng đáp – “Sáng sớm mai đi.”

    Hai cô em gái nhà họ Chương vui vẻ reo lên.

    Sáng sớm hôm sau, Tần Sách cướp được nhiệm vụ cõng Chu Tử Ngọc xuống núi. Đoàn người mệt mỏi rã rời đi vào thôn, phóng mắt nhìn, nơi nơi đều hỗn độn. Cửa nhà nào hộ nào cũng mở rộng, thùng nước trong sân đều bị đập tan tành. Bát đĩa trong bếp vỡ đầy dưới đất. Lương thực, gia cầm đều bị càn quét không sót chút nào, đường làng ngõ xóm đều là một đống đổ nát hoang tàn.

    “Đông gia, ngài làm sao vậy?” – Thôn trưởng dẫn theo một đám người đi đến. Tuy trên mặt có nét buồn rầu, nhưng nhiều hơn cả là vẻ vui sướng sống sót sau tai nạn.

    “Trên đường bị sái chân, không có vấn đề gì lớn. Các ngươi thế nào rồi?” – Chu Doãn Thịnh vỗ vỗ vai Tần Sách, ra hiệu hắn thả mình xuống.

    Tần Sách không hề nhúc nhích, đứng nguyên tại chỗ hệt như cọc gỗ.

    Thôn trưởng thở dài nói – “Nhờ lời nhắc nhở của đông gia, chúng ta đều không có chuyện gì. May mà ngài bảo chúng ta đừng mang hết lương thực đi, nếu không cả thôn chúng ta đều sẽ gặp nạn. Thôn Dương bên cạnh thấy chúng ta lên núi tị nạn, cũng vội vàng trốn vào khe núi sau thôn bọn họ, lúc trốn còn không quên lôi hết lương thực đi. Lũ giặc cỏ kia không lấy được gì nên rất tức giận, chẳng những phóng hoả thiêu rụi thôn bọn họ, mà còn vào núi tàn sát dân làng. Tình hình lúc đó đúng là thảm thiết, nếu như không phải quân đội triều đình phái đến đến đúng lúc, e rằng chẳng còn người nào sống nổi nữa.”

    Ông vừa dứt lời, người sống sót trong thôn đều thổn thức, nhất là những nhà ngoan cố muốn chạy về lấy lương thực, mặt đều đỏ như mông khỉ. Bọn họ trở về mang hết lương thực đi, tính mạng lại được bảo đảm nhờ lương thực mà người khác bỏ lại, thấy kết cục của thôn Dương, bọn họ hiển nhiên hổ thẹn không để đâu cho hết.

    Chu Doãn Thịnh nói mấy câu với thôn trưởng, thấy xe ngựa nhà họ Chu đã đến, lập tức cáo từ với mọi người.

    Lúc này Tần Sách mới chậm chạp đưa hắn vào trong xe, nhìn theo xe ngựa đến khi chiếc xe biến mất ở nơi cuối đường mới đi về nhà họ Chương.

    “Tiểu Hắc mau lại đây xem này, lương thực nhà chúng ta không bị giặc cỏ tìm thấy!” – Chương Thư Lâm đập vỡ giường đất trong nhà, kéo mấy bao gạo trong hầm ra.

    Tần Sách ngồi trên ghế không nói lời nào, tâm tình không quá dễ chịu.

    Chương Gia Thuỵ gom đồ sứ vỡ lại thành một chồng, xếp ngay ngắn vào mẹt, tỏ vẻ sung sướng khi người gặp hoạ – “May mà ca ca thông minh, biết giấu lương thực dưới giường đất. Nhà chúng ta lụp xụp thế này, nhìn là biết không có đồ tốt gì, giặc cỏ chỉ lật qua một lần là đi ngay. Không giống nhà họ Chu, rường cột chạm trổ, đình đài lầu các, đến là tráng lệ, giặc cỏ thấy mùi tiền sẽ nổi lòng tham, không biết sẽ phá nhà hắn thành thế nào nữa. Nếu như phóng hoả…”

    “Lấy tai hoạ của người khác ra mua vui, thực đúng là không phải hành vi quân tử. Nếu như không nhờ Chu công tử nhắc nhở đúng lúc, e rằng người trong thôn các ngươi chẳng còn lại mống nào, ngươi lại còn không biết ơn…” – Tần Sách nói, sắc mặt vô cùng tăm tối. Trước kia hắn cảm thấy tính tình Chương Gia Thuỵ cứng cỏi, là người có tài, có thể trọng dụng; hiện giờ nhìn lại chỉ thấy lòng dạ hẹp hòi, đức hạnh kém cỏi, không đáng để bồi dưỡng.

    Chương Gia Thuỵ bị khí thế uy nghiêm của hắn trấn áp, vừa âm thầm suy đoán thân phận của hắn vừa biện hộ – “Nhà họ Chu ức hiếp dân chúng suốt bao nhiêu năm, ta đã nhẫn nhịn oán khí này quá lâu nên mới như vậy.”

    “Ức hiếp dân chúng là cha và quản gia của Chu công tử, liên quan gì đến Chu công tử?” – Tần Sách lạnh nhạt nhìn y một cái.

    “Hắn nói không liên quan là không liên quan chắc? Tiểu Hắc ca, hắn nói thế mà ngươi cũng tin! Ai chẳng biết Chu Tử Ngọc còn ngang ngược hơn cả cha hắn…”

    Còn chưa dứt lời, bên ngoài đã vang lên tiếng hô – “Chu lão Tứ bị đông gia áp giải đến quan phủ rồi, bảo rằng lão ta ức hiếp dân chúng, bóc lột của dân, tội không thể tha thứ. Đông gia còn chuyển hết tài sản đến nha môn, muốn đối chất trực tiếp với Chu lão Tứ. Mọi người mau mau đi xem!”

    Tần Sách nghe vậy, lập tức đứng dậy đi đến nha môn.

    Chương Gia Thuỵ mới vừa rồi còn khăng khăng chắc miệng, lúc này chẳng khác nào bị tát mấy chục bạt tai, hai má đỏ bừng, đau đớn âm ỉ.

    Chương 7

    Chu Doãn Thịnh vốn cho rằng có lẽ nhà cửa nhà mình sẽ bị giặc cỏ phá tan tành. Trong kịch bản gốc, giặc cỏ hận nhà họ Chu làm giàu bất nhân, chẳng những cướp hết tiền tài nhà họ Chu, mà còn phóng hoả thiêu rụi hơn nửa dinh thự. Nhưng khi xe ngựa về đến gần nhà, Chu Doãn Thịnh lại phát hiện nhà mình chỉ có cửa là hơi hư hại, còn đâu bên trong vẫn còn nguyên như lúc ban đầu, thậm chí ngay cả cỏ cây hoa lá cũng nguyên si như khi hắn đi.

    Một binh sĩ mặc võ phục đi ra, trông thấy đoàn người, liền vội vàng đi đến dò hỏi – “Xin hỏi có phải là Chu Tử Ngọc công tử trở về không?”

    “Chính là tại hạ.” – Chu Tử Ngọc được Lư thị đỡ đến gần chào hỏi.

    “Chu công tử, dinh thự của ngươi được Định Viễn tướng quân của chúng ta trưng dụng là sở chỉ huy lâm thời. Hiện giờ giặc cỏ đã rút lui, nơi này trả lại cho nguyên chủ.” – Nhìn võ phục, chức vụ của binh sĩ này ắt hẳn là Thiên hộ, nhưng thái độ của hắn không hề kiêu căng chút nào.

    Định Viễn tướng quân chính là một trong những phụ tá đắc lực nhất của Tần Sách, là người chính trực nghiêm túc, đương nhiên sẽ không ham tiền tài nhà họ Chu. Nỗi lòng lo lắng của Chu Doãn Thịnh rốt cuộc được xoa dịu, vội vàng chắp tay cảm tạ, sau đó sai Thuý Nhi lấy một túi bạc đưa cho hắn.

    Bảo vệ dinh thự này là mệnh lệnh mà đô đốc tự mình hạ, sao binh sĩ kia dám lơ là được? Hắn hiển nhiên không dám nhận bạc, kiên quyết từ chối rồi sau đó vội vàng dẫn binh lính rời khỏi.

    Chu Doãn Thịnh ngồi trong phòng khách vẫn còn nguyên không hư hại chút nào, thoải mái thở dài một hơi, đang chuẩn bị sai Thuý Nhi dọn cơm thì nghe ngoài cửa có người bẩm báo – Chu đại quản gia đã về.

    “Về đúng lúc, trói lão ta lại trực tiếp đưa đến nha môn cho ta.” – Chu Doãn Thịnh nở một nụ cười âm u.

    Chu lão Tứ hoàn toàn không ngờ đông gia sẽ đột nhiên gây khó dễ với mình, hoàn toàn không hề phòng bị. Ngay cả sổ sách ghi chép tiền tài tham ô của đông gia vẫn còn nằm trong túi, bị hộ vệ lục soát tìm thấy.

    Lần này Chu Doãn Thịnh khua chiêng gõ trống, áp giải lão ta dạo một vòng quanh mấy thôn làng phụ cận rồi mới đưa đến nha huyện. Trên công đường, quan huyện đối chiếu sổ sách của Chu lão Tứ và nhà họ Chu, dân làng đứng xem mới đột nhiên tỉnh ngộ: Chu lão Tứ chẳng những tự tiện thu thừa mấy phần địa tô, lại còn quy định cứ đến lễ Tết, các tá điền phải tặng lễ cho lão, nếu không sẽ thu hồi ruộng đất. Tất cả những lễ vật này đều sẽ rơi vào túi riêng của lão, hoàn toàn không có gì cho nhà họ Chu. Con lão ta – Chu Phúc Thuận hễ nhìn trúng cô nương hay ca nhi xinh đẹp nhà ai là lập tức bắt về, lại lấy cớ dâng cho đông gia hưởng dụng, khiến Chu Tử Ngọc bị mấy gia đình này hận thấu xương.

    Về điều này, Chu Tử Ngọc thật sự là oan uổng, hắn là một ca nhi, chỉ có thể bị đè, chứ làm sao đè người khác được?

    Quan huyện huyện Thanh Mân là thuộc hạ của Tần Sách, tính cách cực kỳ chính trực, lập tức thụ lý vụ án này, sai nha dịch đến nhà Chu lão Tứ điều tra, quả nhiên cứu được những cô nương và ca nhi bị bắt đi. Dân chúng chen chúc ngóng xem ngoài cửa không khỏi ồ lên, vừa mắng Chu lão Tứ táng tận lương tâm, vừa ấm ức thay cho Chu Tử Ngọc.

    Chuyện xấu đều do cha con Chu lão Tứ làm, người bị bêu danh lại là Chu Tử Ngọc, oan, quá là oan!

    Bởi vì giặc cỏ đột kích, khi đi tị nạn Chu lão Tứ cũng mang hết tài sản tham ô của nhà họ Chu vào rừng sâu núi thẳm giấu, cương quyết không chịu trả lại. Huyện lệnh sai người hung hăng đánh lão ta bốn mươi gậy, đến khi gần hấp hối, lão mới ấp úng khai.

    Hơn mười xe tài sản và lương thực được kéo đến cửa nha huyện, khiến dân cũng nhìn mà thán sợ. Đã thấy người tham, nhưng chưa từng thấy ai tham đến vậy. Lão ta muốn vét sạch nhà họ Chu hay sao?

    Chu Tử Ngọc mở sổ sách ra kiểm tra từng chút một, cuối cùng chắp tay nói – “Huyện lệnh đại nhân! Hiện giờ đang đợt thiên tai, dân chúng lầm than, những tài sản và lương thực này đều là mồ hôi xương máu cướp đoạt được từ dân chúng. Chu mỗ không dám nhận. Chi bằng quyên những thứ này tiếp tế cho dân làng, cùng với mọi người vượt qua ải khó này.”

    Dân chúng đã đỏ mắt với từng hàng từng hàng xe lương thực từ lâu, nếu không phải nha dịch cầm đao chắn hai bên, e rằng họ đã đồng loạt xông lên tranh cướp. Hiện giờ nghe Chu Doãn Thịnh nói vậy, mọi người đều lần lượt quỳ xuống dập đầu cảm tạ, nước mắt tràn mi, nói Chu công tử là Bồ Tát sống.

    Huyện lệnh đang lo lắng lương thực tồn trữ trong kho không đủ, không thể tiếp tế dân chúng. Nghe hắn nói vậy cũng vui mừng quá đỗi, trực tiếp bước xuống cúi người thật sâu với hắn, còn tỏ ý sẽ tấu việc này lên triều đình, xin khen thưởng cho hắn.

    Kể từ nay, tiếng xấu nhà họ Chu rốt cuộc được Chu Doãn Thịnh rửa sạch. Dù sau này Chương Gia Thuỵ và trung khuyển công có muốn cũng không có lý do để chèn ép nhà họ Chu.

    ————————-

    Tần Sách bị dân chúng chen lấn chặn bên ngoài, chỉ có thể trơ mắt nhìn Chu Tử Ngọc lên xe rời khỏi, sau đó mới hơi gật đầu với huyện lệnh.

    Người nhà họ Chương hóng chuyện xong tiện thể ở lại nha huyện lĩnh một bao lương thực, vui mừng về nhà.

    Chương Thư Lâm cảm thán nói – “Thì ra Chu công tử vẫn luôn chịu tiếng xấu cho Chu lão Tứ. Phụ thân và mẫu phụ đều mất, chính hắn trẻ tuổi không rành chuyện, bị một đám nô tài gian trá che giấu lừa gạt, phải gánh tội oan, đúng là đáng thương.”

    “Hắn thì có gì mà đáng thương? Hắn cũng thu chả thiếu địa tô, sống thoải mái chả kém ai.” – Chương Gia Thuỵ cười lạnh nói.

    “Trồng trên đất nhà người ta, đương nhiên phải nộp thuế cho người ta. Chẳng lẽ phải cho không các ngươi mới coi là người tốt thực sự? Trên đời này làm gì có chuyện tốt như vậy?” – Tần Sách vẫn luôn lặng yên không nói đột nhiên lên tiếng, sắc mặt thực sự không dễ nhìn.

    Chương Thư Lâm trừng mắt với Chương Gia Thuỵ – hiện vẫn còn đang tức giận bất bình, sau đó cười gật đầu phụ hoạ.

    Đúng lúc này, thôn trưởng chạy đến, xoa tay nói – “Thư Lâm à, các quân gia sắp đi rồi, nhưng nạn trộm cướp vẫn chưa tiêu diệt sạch sẽ, e rằng sau này sẽ lại bùng phát lại. Mọi người đã bàn bạc rồi, quyết định góp mấy xe lương thực đưa cho các quân gia, để họ thường xuyên đến thôn chúng ta, trấn áp bọn chúng. Chắc nhà ngươi vẫn còn thừa lương thực đúng không? Đợi lát nữa mang hai bao đến đình làng. Còn mấy nhà nữa cần thông báo, ta đi trước nhé.”

    Chương Thư Lâm tiễn thôn trưởng đi, trở về nhìn mấy bao lương thực mà phát sầu. Nhà họ Chương thêm cả Tiểu Hắc nữa tổng cộng có bảy người, nhưng chỉ có một chút lương thực này, còn phải ăn từ tháng bảy đến đầu xuân năm sau, uống cháo trắng hàng ngày cũng e chẳng đủ, giờ lại phải cống cho người khác, sao cậu ta không tiếc rẻ cho được?

    Chương Gia Thuỵ cũng rất tiếc của, đề nghị – “Cứ đưa một bao thôi, tỏ ý một chút là được. Rõ ràng có thể xoá sạch nạn trộm cướp ngay được, vậy mà mấy quân nhân kia lại bỏ đi giữa chừng, rõ ràng là muốn giữ nạn trộm cướp hòng hăm doạ lừa gạt dân quê, đúng là lòng tham không đáy.”

    Chuyện như vậy không hề hiếm thấy ở nước Chử Vân, câu nói “quan cướp một dạ” chính là như thế. Nhưng điều này không hề bao gồm đội quân dưới trướng Tần Sách. Sở dĩ quân đội bỏ đi giữa chừng, một là để tru sát con trai Thái hậu, hai là để vào kinh thành cứu giúp tiểu hoàng đế, chờ triều cục ổn định sẽ quay lại tiêu diệt thổ phỉ. Lời nói của Chương Gia Thuỵ hoàn toàn là lời bôi nhọ vô căn cứ.

    Tần Sách dùng ánh mắt âm u nhìn Chương Gia Thuỵ một cái, mức độ hảo cảm dành cho y trực tiếp hạ xuống số âm.

    Vậy mà Chương Thư Lâm cũng gật đầu tỏ vẻ đồng ý, còn mắng theo vài câu, sau đó mới múc chút lương thực ra, chuẩn bị mang đến đình làng.

    Đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng reo – “Không cần góp lương thực nữa, đông gia giao lương thực thay cho cả thôn chúng ta. Vừa nãy đã sai người đưa đến quân doanh rồi.”

    “Đông gia là người tốt!”

    “Bồ Tát sống!”

    “Ta phải lập một bài vị trường sinh cho đông gia!”

    “Ta cũng thế, nếu không có đông gia tiếp tế, chúng ta đã chết đói từ lâu!”

    Ngoài đường ồn ào náo nhiệt, ai ai cũng ngợi khen, biết ơn Chu Tử Ngọc. Chương Thư Lâm vốn cho rằng địa chủ ở cổ đại đều là những nhân vật như “Chu lột da” (1), không ngờ mình lại may mắn gặp được một người thiện, vội vàng đổ lại lương thực vào bao, cười vui vẻ.

    Sắc mặt Chương Gia Thuỵ tái xanh tái trắng, mấy lần muốn mở miệng, lại không biết nên châm chọc cái gì, cuối cùng khinh thường hừ lạnh – “Mua danh chuộc tiếng!”

    “Người ta bằng lòng mua danh chuộc tiếng là phúc của các ngươi.” – Tần Sách nhìn nhìn Chương Thư Lâm, căn dặn – “Chuẩn bị một chút quà quê đi, chúng ta mang đến cảm ơn Chu công tử.”

    “A, đúng vậy đúng vậy.” – Chương Thư Lâm vội vàng thu góp một rổ quà quê, đang định ra ngoài thì bị Tần Sách giành lấy – “Trong nhà vẫn còn nhiều việc, ngươi cứ ở lại đi, để ta đi là được.”

    Từ sau khi xuyên đến, Chương Thư Lâm từng mắng Chu Tử Ngọc không ít lần. Lúc này cậu ta thực sự hơi lúng túng, nghe vậy đồng ý ngay. Tần Sách được như mong đợi, lập tức cất bước đi vội.

    Tháng bảy oi bức, hơn nữa mấy tháng liền chưa hề có mưa, độ nóng thực sự khiến người khác khó lòng chịu đựng. Tài sản nhà họ Chu đã bị Chu Doãn Thịnh phân phát bằng sạch, không có thừa tiền để giữ đá. Đành phải mặc một chiếc áo lụa mỏng đỏ rực, để chân trần, phe phẩy quạt nan, nằm nửa sống nửa chết trong đình nghỉ mát bên cạnh ao sen.

    Khi Tần Sách đến, hắn đang chuẩn bị dùng bữa trưa, dưới bàn trà thấp cạnh chân đặt một bát mì lạnh đặc chế vàng óng, bên trên rải hành tươi và tai heo chiên ớt, mùi hương đậm đà chui thẳng vào mũi người khác.

    Tần Sách vốn tính tham ăn, nhưng điều đầu tiên hắn chú ý đến lại không phải là món ngon, mà là bàn chân tuỳ tiện thõng xuống cạnh giường của thanh niên. Mạch máu xanh nhạt hằn lên dưới lớp da ngọc, gợi cảm giác lộng lẫy mà thần bí. Dường như Tần Sách có thể cảm nhận được mỗi một nhịp đập mỏng manh của mạch máu kia, thậm chí ngửi thấy mùi hương độc đáo từ nó phát ra.

    Hắn muốn quỳ xuống bên cạnh người nọ, bưng đôi chân ngọc này lên hôn, liếm láp cắn mút từng ngón từng ngón một, thưởng thức nét mặt diễm lệ đến cùng cực khi đắm chìm trong tình dục của người ấy, nhìn đôi mắt đào hoa kia rơm rớm những giọt nước mắt trong suốt vì bị mình hung hăng bắt nạt.

    Những suy nghĩ điên cuồng thi nhau hiện lên, khiến đầu óc hắn choáng váng. Ánh mắt hắn trở nên vừa hung hãn vừa tà ác, giống như một con sói đói.

    Bàn trà nằm ngay bên cạnh chân Chu Doãn Thịnh, làm hắn tưởng rằng Tần Sách đang nhìn bát mỳ lạnh kia, trong lòng thầm mắng một câu “Tham ăn”, lười biếng nói – “Muốn ăn thì ăn đi, đừng có bày ra cái vẻ như đói bụng tám đời thế.”

    “Thật chứ?” – Tần Sách đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt tỏ rõ vẻ không dám tin, còn có nét mừng như điên. Lúc này lòng bàn tay hắn toát rất nhiều mồ hôi, dính nhớp nháp, khó chịu vô cùng.

    “Đương nhiên, ta cần gì keo kiệt một bát mỳ lạnh?” – Chu Doãn Thịnh cười nhạo.

    Ánh sáng trong mắt Tần Sách nhanh chóng nhạt đi. Hắn mím môi, lau lau lòng bàn tay ướt mồ hôi vào vạt áo, sau đó mới bưng mỳ lạnh lên ăn. Hắn ăn đặc biệt chậm, động tác nhai nuốt lại đặc biệt hung, như thể bát mỳ này có thù với hắn vậy.

    Dây dưa bên cạnh thanh niên hết cả buổi chiều, hắn mới đứng dậy cáo từ. Ra khỏi cổng lớn nhà họ Chu, sắc mặt hắn lập tức chuyển thành âm u. Dù ngoại hình có lộng lẫy đến thế nào đi chăng nữa, Chu Tử Ngọc vẫn là đàn ông, vậy mà hắn lại nảy ra ý tưởng vừa mê muội vừa điên cuồng như thế với một người đàn ông!

    Điều này khiến Tần Sách cảm thấy vô cùng rối rắm, mà càng rối rắm hơn chính là hắn lại không muốn buông tay một chút nào. Ngược lại, hắn bắt đầu nghiêm túc suy xét mức độ khả thi của việc ỷ thế lấn áp, cường thủ hào đoạt.

    Chu Tử Ngọc năm nay tròn hai mươi tuổi, nếu ở nhà khác chắc chắn đã kết hôn sinh con, thế nên hắn không thể lề mề được. Nhưng Chương Thư Lâm thì phải làm sao bây giờ? Chẳng lẽ thực sự phải bội bạc?

    Nghĩ đến đây, Tần Sách tức thì tiến thoái lưỡng nan.

    Chương 8

    Chẳng bao lâu sau, Tần Sách đã không có tâm tư đi suy xét chuyện khác.

    Vì kinh thành bị giới nghiêm nên lần trước hắn không thể trà trộn vào. Lần này, hắn dẫn nạn dân tấn công cửa thành, dẫn đến phòng vệ rời rạc, nhân tâm đại loạn, chính là thời cơ tốt lẻn vào kinh thành.

    Tìm cớ rời khỏi nhà họ Chương, hắn cải trang thành thị vệ, dễ dàng trà trộn vào hoàng cung.

    Hoàng đế có rất nhiều trung thần trong triều đình. Nếu như ông vừa băng hà, tiểu thái tử lập tức đi theo, khó tránh sẽ bị các đại thần nghi ngờ, dẫn đến nhiều chuyện phiền toái. Cho nên thái hậu không dám hấp tấp động chạm đến thái tử, chỉ đành chờ con trai mình kế vị rồi từ từ hạ độc thái tử sau, để y đi theo bước chân của phụ hoàng y.

    Tần Sách thuận lợi tiếp ứng Thái tử, nhưng khi ra khỏi cung lại vô tình bị thị vệ tuần tra phát hiện, bị truy đuổi khắp nơi.

    Cùng lúc đó, người hầu nhà họ Chu cũng đưa tin, nói rằng phó tướng của thế tử Thần Uy hầu – Định Viễn tướng quân vô cùng giống với người mà đông gia muốn tìm. Người nọ cao tám thước, tướng mạo đường hoàng, dáng người cao to, bình thường thích nhất là hút thuốc, có biệt danh là kẻ nghiện thuốc trong quân đội.

    Chu Doãn Thịnh nhận được tin tức, vui mừng quá đỗi, lập tức bỏ ra số tiền lớn thu mua thị vệ gác thành. Lẻn vào kinh thành, thuê một căn phòng trọ đối diện phủ Định Viễn tướng quân, chuẩn bị ôm cây đợi thỏ.

    Đợi cả ngày mà mãi vẫn không thấy ai, hắn hơi ủ rũ, dùng bữa tối với Thuý Nhi và Lư thị xong lập tức trở về phòng nghỉ ngơi.

    “Công tử, nước nóng cho ngài tắm rửa đã chuẩn bị xong, xin mời dùng.” – Tiểu nhị đổ đầy nước ấm vào thùng gỗ lớn sau bình phong, còn nịnh nọt tặng kèm một giỏ hoa.

    “Đây là gì?” – Chu Doãn Thịnh chỉ vào giỏ hoa, khoé miệng giật giật.

    “Đây là do tỳ nữ của ngài chuẩn bị, nói là để sau khi tắm rửa có thể lưu lại hương thơm. Để ta giúp công tử thả vào thùng gỗ.”

    Thuý Nhi và Lư thị tưởng thiếu gia nhà mình vào thành gặp người thương, đương nhiên sẽ muốn chuẩn bị chu đáo mọi mặt. Chu Doãn Thịnh không ngăn cản kịp, đành phải ném cho tiểu nhị ân cần quá mức này một viên bạc vụn, sau đó nhìn chằm chằm vào lớp hoa trôi nổi trên mặt nước mà ngây ra.

    Thôi, bây giờ thậm chí còn sinh con được, so đo cái này làm gì? Hắn cười tự giễu, cởi quần áo ra, chậm rãi ngâm mình xuống nước. Đang tắm đến một nửa, cửa sổ đột nhiên bị cạy ra, một hắc y nhân che mặt đứng bên cạnh thùng gỗ, kinh ngạc nhìn hắn chằm chằm.

    Nói đúng hơn, là nhìn chằm chằm nốt ruồi chu sa trên trán hắn.

    “Người là ca nhi?” – Hắc y nhân buột miệng hỏi.

    “Ngươi là Tiểu Hắc?” – Chu Doãn Thịnh nhíu mày. Nghe dưới lầu truyền đến tiếng bước chân hỗn độn, hắn lập tức kéo người đàn ông còn đang ngẩn ra vào thùng nước ấn xuống đáy. Sau đó nhanh chóng đóng cửa sổ vào. May mà trên mặt được trải đầy cánh hoa, không thể nhìn thấy gì cả.

    Cửa bị ầm ầm phá ra, một tốp binh lính vác đao đi ra từ sau bình phong, trông thấy người đang ôm ngực, vẻ mặt hoảng sợ, tất cả đều ngẩn ngơ.

    “Các ngươi là ai? Mà dám xông vào phòng ta? Cho các ngươi biết, ta là chính quân sắp cưới của Đô đốc tả quân Phí đại nhân, mạo phạm ta, các ngươi chắc chắn không được yên đâu!”

    Chu Doãn Thịnh nói như vậy không phải là không có nguyên nhân. Nhà mẹ đẻ của Thái hậu khống chế hữu quân trong năm đội quân lớn nhất, đang cực lực muốn mượn sức tả quân, giúp bà ta đối kháng với trung quân của Tần Sách, đương nhiên không dám đắc tội Đô đốc tả quân. Mà chính quân của Phí đại nhân đúng là vừa mới mất, đang định nạp kế.

    Người trong thùng tắm vốn có diện mạo tuyệt đẹp, lúc này bởi vì phẫn nộ mà càng thêm diễm lệ, điểm chu sa nơi ấn đường đỏ đến có thể rỉ ra máu. Một báu vật như vậy, không phải là người đại phú đại quý chắc chắn không thể nào hưởng dụng được. Mấy binh lính vội vàng liếc nhau, vội vàng lùi ra sau bình phong, kiểm tra qua loa những nơi có thể giấu người như gầm giường, tủ quần áo, sau đó xin lỗi rồi lập tức đi ra ngoài.

    Thuý Nhi và Lư thị vội vàng kéo chặt cửa phòng cho hắn.

    Tần Sách trồi lên khỏi mặt nước, cắn răng hỏi – “Ngươi có hôn ước với Phí Văn Hải?”

    “Lừa bọn họ thôi.” – Chu Doãn Thịnh thờ ơ khoát tay, bước ra khỏi thùng tắm khoác áo ngoài lên người. Trước nay hắn vẫn coi mình là đàn ông, hoàn toàn không kiêng dè Tần Sách một chút nào.

    Tần Sách nhìn chằm chằm bờ mông cong mẩy và đôi chân thon dài thẳng tắp của hắn, mũi nóng lên, hai dòng máu mũi chảy xuống. Vật dưới quần cũng căng đau khó chịu, dường như sắp nổ tung.

    Chu Doãn Thịnh thắt đai lưng, đi chân trần đến bên cạnh bàn, vừa rót trà vừa hỏi – “Sao ngươi lại đột nhiên xuất hiện ở đây? Còn bị quan sai đuổi bắt?”

    “Chuyện dài khó nói hết ngay được.” – Tần Sách lau sạch máu mũi, cũng không dám bước ra khỏi thùng, sợ vật cực lớn kia bị thanh niên phát hiện.

    Chu Doãn Thịnh cái gì cũng biết, thế nên không có hứng thú truy hỏi. Huống hồ dù hắn không biết, hắn cũng biết nguyên tắc hỏi ít sai ít. Hắn đi đến bên cạnh thùng tắm, cười nói – “Chúng ta làm giao dịch được chứ?”

    “Giao dịch gì?” – Tần Sách hít sâu quay đầu đi, không dám nhìn thân hình hoàn mỹ ẩn hiện sau lớp quần áo thấm ướt.

    “Ta giúp ngươi đào thoát truy bắt, ngươi coi như không biết ta là ca nhi.”

    “Vì sao không để người khác biết ngươi là ca nhi?” – Tần Sách nhanh chóng nhìn hắn một cái, cố nén niềm vui trong lòng mà bổ sung – “Ta đã nhìn thấy cơ thể của ngươi, đương nhiên là phải chịu trách nhiệm.”

    “Ngươi chịu trách nhiệm với ta, vậy Chương Thư Lâm thì sao? Chẳng phải các ngươi đã đính ước hay sao? Chẳng lẽ ngươi muốn một người làm chính quân, một người làm trắc thất cho ngươi? Ngươi lấy đâu ra mặt mũi lớn thế?” – Chu Doãn Thịnh cười lạnh một tiếng, nói tiếp – “Ta không cần ngươi chịu trách nhiệm, ta đã có người trong lòng. Nói thật cho ngươi biết, lần này ta vào kinh là để tìm hắn.”

    Tần Sách vốn định giải thích quan hệ giữa mình và Chương Thư Lâm, nghe đến câu sau lập tức quên hết mọi thứ. Chỉ cảm thấy lồng ngực như bị ai đó đâm một dao, trực tiếp lôi trái tim ra khỏi lồng ngực bóp siết lăng trì, đau không thể át. Hắn hận mình vì sao phải tuỳ tiện đồng ý yêu cầu của Chương Thư Lâm, càng hận người được Chu Tử Ngọc yêu, hận không thể tìm ra kẻ đó mà phanh thây vạn đoạn.

    “Người trong lòng của ngươi là ai? Không biết ta có thể may mắn làm quen người nọ một chút hay không?” – Sát khí trong lòng hắn đã sớm bốc lên ngùn ngụt, trên mặt lại không để lộ mảy may.

    “Chờ ta tìm được hắn đã rồi nói sau.” – Chu Doãn Thịnh uể oải khoát tay.

    Thì ra còn chưa tìm được? Vậy thì hãy biến mất vĩnh viễn đi. Tần Sách rũ mi, che giấu màu máu sâu trong con ngươi. Ngâm nước lạnh một lúc lâu, hắn mới ra khỏi thùng tắm, thay bộ quần áo sạch sẽ mà thanh niên đưa cho.

    Dáng người của hai người có sự chênh lệch rất lớn, vải bị kéo căng, phác hoạ ra đường nét cơ bắp được rèn luyện từ trong quân đội. Chu Doãn Thịnh nhanh chóng liếc nhìn hắn một cái, cảm thấy hơi mất tự nhiên. Người này giống y như tên kia, đều là máy phát nội tiết tố biết đi.

    “Ta ngủ trên giường, ngươi ngủ dưới đất.” – Hắn lấy một chồng chăn đệm thừa trong tủ ra, ném xuống chân Tần Sách.

    “Đương nhiên rồi.” – Tần Sách nhanh chóng trải đệm chăn, nghiêm giọng nói – “Còn có một việc muốn cho công tử biết, tên ta không phải là Tiểu Hắc, mà là Tần Sách.” – Tên Tiểu Hắc này quả thật là sỉ nhục! Hắn đường đường là Đô đốc trung quân, Chương Thư Lâm coi hắn là chó chắc?

    Chu Doãn Thịnh sung sướng khi người gặp hoạ, cười nói – “Biết rồi, Tiểu Hắc.”

    Ánh mắt Tần Sách hơi tối lại, thế nhưng không phản bác. Cùng một cái tên, được Chu Tử Ngọc gọi, hắn lại có cảm giác thoả mãn, bằng lòng lên núi đao xuống biển lửa vì người nọ. Đúng là gặp hạn mà.

    Người thương nằm gần trong gang tấc, khiến Tần Sách vui như mở cờ. Hắn nhấm nháp đi nhấm nháp lại ảo tưởng trong đầu, hô hấp dần dần nặng nề, lập tức xoay người, dùng ánh mắt nóng rực nhìn chằm chằm bóng người sau rèm lụa.

    Thân dưới cứng rắn như sắp nổ. Khi sự nhẫn nại của hắn rốt cuộc đến cực hạn, định điểm huyệt khiến thanh niên ngất đi, biến tất cả ý tưởng của mình thành hiện thực, thanh niên lại đột nhiên lên tiếng – “Trằn trà trằn trọc, không ngủ được à?”

    “Đúng vậy, ta rất ít khi ngủ cùng phòng với người khác, không quen cho lắm.” – Tần Sách cứng đờ bất động, chậm rãi điều chỉnh hô hấp thành trạng thái thong thả.

    “Ta cũng vậy. Chấp nhận tạm đi, sáng sớm mai chúng ta sẽ khởi hành.”

    “Làm thế nào đi ra khỏi thành?”

    “Đương nhiên là cải trang giả dạng.”

    “Cải trang thành gì?”

    “…”

    Tần Sách vừa dẫn dắt thanh niên nói chuyện, vừa đưa tay vào trong quần thủ dâm. Trong đầu xuất hiện gò má ửng đỏ và đôi mắt phủ lớp sương mờ của thanh niên. Sự tự chủ của hắn rất mạnh, dù cho cả cơ thể lẫn linh hồn đều đang run rẩy, điên cuồng vì thanh niên, hô hấp của hắn vẫn không hỗn loạn chút nào.

    Chu Doãn Thịnh thẳng thắn thuật lại kế hoạch ngày mai cho hắn, dần dần chìm vào giấc ngủ say từ lúc nào.

    Tần Sách rốt cuộc bắn ra, ánh mắt như sói dán chặt lên người hắn, mãi vẫn không muốn rời khỏi.

    Hôm sau, Chu Doãn Thịnh ra lệnh cho Thuý Nhi mua một chút son phấn về. Dựa vào thuật dịch dung cao siêu hoá trang Tần Sách thành ông lão sáu mươi. Khuôn mặt tuấn tú góc cạnh rõ ràng lập tức trải đầy nếp nhăn, ngay cả làn da nơi cổ và mu bàn tay cũng già cả lỏng lẻo, tóc tai mi mày râu ria đều xám bạc, lưng gù xuống, đi một bước lảo đảo một bước, như thể đã gần đất xa trời. Dù cho phụ thân và mẫu phụ của Tần Sách có đứng trước mặt hắn cũng chắc chắn không nhận ra.

    Hai người đi xe ngựa ra khỏi thành. Lúc này Chu Doãn Thịnh không che giấu nốt ruồi chu sa trên trán. Tiền tài và sắc đẹp, thị vệ gác thành làm sao ngăn cản được, chỉ hỏi mấy câu qua loa rồi thả đi.

    Đi đến gần thôn, xác định không có người đuổi theo, Tần Sách lau lớp dịch dung, kéo tay Chu Doãn Thịnh dặn dò – “Che nốt ruồi chu sa của ngươi đi.”

    Trước khi ổn định triều chính, hắn không hy vọng bất kỳ ai phát hiện ra bí mật này. Chu Tử Ngọc chỉ có thể là của hắn.

    “Còn cần ngươi nói chắc.” – Chu Doãn Thịnh hừ lạnh.

    “Che ngay bây giờ.” – Tần Sách không chịu thả tay.

    Chu Doãn Thịnh hết cách, đành phải lấy phấn cao màu da người che lấp dấu vết. Tần Sách lúc này mới vừa lòng, xuống xe chạy thẳng đến doanh trại đóng quân cách đó mười dặm.

    Bàn bạc công việc cứu giúp triều đình với phó tướng xong, hắn nhân lúc ban đêm trở về nhà họ Chương.

    Thấy hắn về, Chương Thư Lâm vô cùng vui mừng. Nhưng không nhào lên như thường ngày, mà là đứng nguyên tại chỗ, vẻ mặt rối rắm.

    Chương Gia Thuỵ hỏi thẳng – “Tiểu Hắc ca, có phải là ngươi đã khôi phục trí nhớ không? Rốt cuộc ngươi có thân phận gì? Vừa rồi mới có người bí mật đưa mấy trăm cân gạo và một quyển ngân phiếu đến, nói là muốn báo đáp ân tình nhà họ Chương.” – Đếm tới đếm lui cũng chỉ có ân tình cứu Tiểu Hắc này.

    “Gạo và ngân phiếu các ngươi cứ nhận lấy đi. Thân phận của ta không tiện nói ra, sau này các ngươi sẽ biết, cũng đừng nghĩ đến chuyện nói việc này cho người khác, cẩn thận rước lấy hoạ diệt môn.” – Tần Sách dùng ánh mắt hung ác nhìn y, như thể Tiểu Hắc thành thật hàm hậu trước kia chưa từng tồn tại.

    Chương Thư Lâm bị doạ đến mặt mũi trắng bệch, lập tức gật đầu tỏ vẻ sẽ kín miệng như bưng.

    Nhưng Chương Gia Thuỵ thì đoán được sơ sơ, ánh mắt hơi sáng lên, hỏi – “Vậy hôn ước giữa ngươi và ca ca có còn giữ lời không?” – Nếu như người này quả thực là thế tử Thần Uy hầu vô cớ mất tích lúc trước, nhà họ Chương chắc chắn sẽ giàu to. Y cũng sẽ một bước lên mây như diều gặp gió.

    “Đương nhiên là huỷ bỏ.” – Tần Sách phủ nhận không chút do dự.

    Mong đợi đầy cõi lòng của Chương Gia Thuỵ nháy mắt tan vỡ, y giận dữ nói – “Không thể nào ngờ đường đường Đô đốc trung quân lại là một kẻ tiểu nhân nói lời không giữ lấy lời.”

    “Ngươi rất thông minh, lại còn là một kẻ thông minh thích khoe khoang. Nên biết người như vậy sẽ chết nhanh nhất.” – Tần Sách nói với vẻ mặt vô cảm – “Tần Sách ta đúng là coi trọng lời hứa. Nhưng sẽ không vì một lời hứa hẹn mà vứt bỏ hạnh phúc cả đời. Có rất nhiều phương pháp báo đáp ân tình, không đáng kéo cả chính mình vào. Ta chỉ mất trí nhớ chứ không phải não bị ũng nước. Nếu các ngươi thức thời thì hãy ngoan ngoãn nhận lấy lễ tạ của ta, từ nay về sau không ai nợ ai. Còn nếu không nghe, ta có thủ đoạn khiến các ngươi thức thời.”

    Lần đầu tiên Chương Thư Lâm nhận ra, người trước mắt này là thế tử Thần Uy hầu cao cao tại thượng, là đô đốc trung quân tay cầm trọng binh, mà không phải là Tiểu Hắc thành thật hàm hậu. Hốc mắt cậu ta đo đỏ, bất đắc dĩ gật đầu.

    Dù Chương Gia Thuỵ có phẫn hận nữa cũng biết không thể lấy trứng chọi đá, không thể không từ bỏ phú quý dễ như trở bàn tay.

    Tần Sách từ biệt phu phu nhà họ Chương, không mang theo bất cứ thứ gì, ẩn mình vào màn đêm.

    Chương 9

    Trung quân của Tần Sách vốn phụ trách phòng ngự kinh đô. Trước kia bởi vì hắn mất trí nhớ nên mới để phe cánh Thái hậu chui vào chỗ hở. Hiện giờ hắn trở về, chỉ cần vung tay hô một tiếng, thuộc hạ cũ đều sẽ sôi nổi hưởng ứng, đoạt lại Hoàng thành chỉ là chuyện sớm muộn. Nhưng để bảo đảm sự an toàn của tiểu hoàng đế, Tần Sách không khua chiêng gõ trống, chỉ bí mật bày binh bố trận, hòng giành thắng lợi mà không thấy máu.

    Ngày hôm nay, thuộc hạ mà hắn phái đi rốt cuộc bắt giữ được con trai thái hậu, mang về quân doanh.

    Tần Sách nghiêm hình tra khảo đối phương, lấy được một danh sách. Đến đêm sẽ chuẩn bị tập kích Hoàng thành, thanh tẩy triều cục. Mấy vị đại tướng tụ tập trong lều trại thống lĩnh phân tích sa bàn, chợt nghe bên ngoài có người bẩm báo – “Vũ trướng quân, ngoài doanh trại có người cầu kiến.”

    Vũ tướng quân chính là tướng tài đắc lực của Tần Sách, cũng là Định Viễn tướng quân phụng mệnh bảo vệ nhà họ Chu lúc trước. Thấy Đô đốc chau mày tỏ vẻ bất mãn, hắn không dám lề mề chút nào, lập tức khoát tay nói – “Kẻ nào không có mắt thế, đã lúc này rồi, Ngọc hoàng đại đế đến cũng không gặp! Bảo hắn đi đi!”

    Binh lính chần chờ một lát rồi nói – “Người nọ nói mình là Chu Tử Ngọc huyện Thanh Mân, đến đưa lương thảo cho tướng quân.”

    Người ta nói binh mã đứng yên, lương thảo đi trước, có thể thấy được tầm quan trọng của lương thảo đối với quân đội. Mắt mấy vị đại tướng đều sáng lên, nhất tề nhìn về phía đô đốc.

    Vì sao Chu Tử Ngọc lại đặc biệt chạy đến đưa lương thảo cho Vũ Thành? Hàng mày rậm của Tần Sách nhíu chặt lại, khoát tay nói – “Đưa hắn vào. Vũ Thành ở lại, các ngươi tan trước đi.”

    Mấy vị đại tướng khom người cáo lui.

    “Ngươi và Chu Tử Ngọc có quan hệ gì? Trước đây có từng quen biết?”

    Giọng điệu của Đô đốc nghe âm u vô cùng, Vũ Thành hơi kinh ngạc, vội vàng trả lời – “Thuộc hạ và Chu công tử vốn không quen biết. Trước đây phụng mệnh Đô đốc bảo vệ nhà họ Chu, có lẽ Chu công tử biết ơn vì chuyện này, vậy nên mới đặc biệt đến đưa lương thảo.”

    Rõ ràng là mình hạ lệnh, được hưởng lợi lại là thuộc hạ mình. Trong lòng Tần Sách khó chịu vô cùng, nhưng cũng không muốn để lộ thân phận ngay lúc này, không thể không tránh ra sau bình phong, nói – “Ngươi nói chuyện với hắn, ta tạm thời tránh đi một chút.”

    Vũ Thành bị hắn làm cho đầu óc lơ mơ chẳng hiểu ra sao, nhưng cũng không dám hỏi nhiều, đành phải để người mời Chu công tử vào.

    Rèm bị vén lên, một thanh niên mặc trang phục sáng màu, diện mạo mỹ lệ chậm rãi đi vào. Bờ môi đỏ thắm cong lên một cách tự nhiên, dù không cười cũng như mang theo nét cười, sóng mắt đào hoa lấp lánh trong veo thấy đáy, như vô tình lại như đa tình, khiến người khác không thể tự chủ mà đắm chìm.

    Đây là một người rực rỡ sánh ngang ánh mặt trời, đi đến đâu cũng là tiêu điểm chú ý của mọi người.

    Vũ Thành nhìn phát ngốc, sau khi hoàn hồn bắt đầu âm thầm tìm kiếm nốt ruồi chu sa trên người đối phương. Nốt ruồi chu sa của ca nhi thường xuất hiện ở những vị trí rất rõ ràng, hoặc ở cổ tay, hoặc trên vành tai, hoặc trên ấn đường. Màu sắc càng đỏ vị trí càng nổi bật, giá trị con người cũng càng cao. Hễ vị ca nhi nào có thể có một nốt ruồi chu sa đỏ thẫm trên ấn đường, người đó quả thật là thần tiên hạ phàm, chắc chắn sẽ được người khắp thiên hạ theo đuổi.

    Thế nhưng đáng tiếc, Vũ Thành có tìm thế nào đi chăng nữa cũng không tìm thấy nốt ruồi chu sa. Không thể không tiếc nuối thừa nhận, vị Chu công tử này là đàn ông, ngoại hình đẹp như vậy mà lại là đàn ông, đúng là phí của trời!

    Trong lòng đã rối rắm như tơ vò, ngoài mặt Vũ Thành lại không thể hiện chút nào, hỏi thẳng vào vấn đề – “Xin hỏi Chu công tử đến đây đưa lương thực vì việc gì?” – Trên đời này không có bữa cơm nào không phải trả tiền, ai cũng biết nguyên tắc này.

    Chu Doãn Thịnh cũng không dây dưa, chắp tay nói – “Thật không dám giấu giếm, Chu mỗ quả thực muốn nhờ tướng quân. Ba năm trước song thân của Chu mỗ gặp nạn trộm cướp ở Lạc Thuỷ, đều đã bỏ mình. Lạc Thuỷ chính là phạm vi do tướng quân quản hạt, Chu mỗ cả gan, lấy một vạn tạ lương thực xin tướng quân xuất binh diệt trừ thổ phỉ, trừ hại cho dân.”

    Tuy rằng tâm nguyện duy nhất của Chu Tử Ngọc là bảo vệ nhà họ Chu, nhưng Chu Doãn Thịnh cảm thấy như vậy còn chưa đủ. Đã cướp lấy nhân sinh của người khác, hắn nhất định phải xử lý hoàn mỹ hết sức có thể.

    Đương nhiên, trừ việc này ra hắn còn muốn tìm hiểu thực hư về Định Viễn tướng quân này. Vũ Thành cao chừng tám thước, diện mạo anh tuấn khí chất lạnh lùng, trên người còn toả ra hương thuốc lá quen thuộc, nhìn sao cũng thấy giống anh chồng thất lạc đã lâu của hắn.

    Nếu như bình thường, Vũ Thành chắc chắn sẽ không từ chối, nhưng hiện giờ triều cục đang tràn ngập nguy cơ, hắn có trọng trách bên mình, có lòng mà không có sức, chỉ đành phải áy náy nói – “E rằng Vũ mỗ không thể nhận lời thỉnh cầu của Chu công tử. Không dối gạt công tử, trước mắt Vũ mỗ còn có chuyện quan trọng hơn, thực sự là không có cách nào dành thời gian…”

    Chu Doãn Thịnh biết hắn hiện giờ ắt hẳn đang sứt đầu mẻ trán vì việc Thái hậu chiếm cung, vì thế khoát tay cười – “Không sao, đợi khi nào rảnh, Chu mỗ lại đến quấy rầy tướng quân sau. Một vạn tạ lương thực kia tướng quân cứ giữ trước đi, coi như một chút lòng thành của Chu mỗ. Lần trước tướng quân bảo vệ nhà họ Chu, Chu mỗ còn chưa kịp nói lời cảm ơn.”

    Khi không cười hắn đã rực rỡ loá mắt, khi thật lòng cười rộ lên thì đúng là nhiếp hồn đoạt phách, khiến người khác mê muội. Vũ Thành lại ngẩn ngơ, vội vàng khoát tay nói – “Việc nên làm việc nên làm”.

    Vùng quân sự quan trọng, Chu Doãn Thịnh không dám ở lâu, một lúc sau đã chắp tay định cáo từ, khi sắp rời khỏi doanh trướng đột nhiên quay đầu lại hỏi – “Tướng quân thích hút thuốc?”

    “Đúng vậy, Chu công tử bị mùi thuốc lá trên người ta làm ngạt thở à?” – Vũ Thành lúng túng phẩy phẩy vạt áo.

    “Không, mùi hương này rất dễ ngửi.” – Chu Doãn Thịnh hơi hơi nhếch môi, lững thững rời khỏi. Trước kia hắn cứ luôn cảm thấy mùi thuốc lá gay mũi, nhưng đến khi không ngửi thấy được mới đột nhiên phát hiện ra mình đã quen từ lâu. Đây là một mùi hương khiến người ta đặc biệt an tâm.

    Hai má Vũ Thành đỏ bừng. Đợi đám người đi xa mới phát hiện Đô đốc đang đứng ngay trước mặt mình, sắc mặt đen thui, ánh mắt hung ác.

    “Về sau không được hút thuốc nữa, về vứt hết tẩu thuốc của ngươi đi.”

    “Vì sao?”

    “Hút nhiều không tốt cho sức khoẻ, đến khi trời lạnh dễ bị ho khan.”

    “Nhưng mà Đô đốc, ngài còn hút nhiều hơn ta mà.”

    “Từ sau khi mất trí nhớ ta đã bỏ rồi.” – Nhưng từ bây giờ sẽ hút lại.

    Nghĩ đến đây, Tần Sách cúi đầu ngửi ngửi cánh tay mình, phát hiện chỉ có mùi bồ kết nhẹ nhàng, không có mùi thuốc lá, vì thế nhíu mày vô cùng khó chịu.

    —————————-

    Ban đêm, mười vạn tướng sĩ trung quân bất ngờ vây quanh trong ngoài hoàng thành, bắt giữ hết tất cả một trăm ba mươi bảy người của Thái hậu. Thái hậu vốn định lấy tiểu hoàng đế làm con tin hòng thoát khỏi vòng vây, nhưng lại phát hiện tiểu hoàng đế đã mất tích. Còn còn trai mình thì bị trói gô xuất hiện ở cửa cung Từ Ninh, bị hai binh sĩ kề đao cạnh cổ.

    Thái hậu hết cách, đành phải bó tay chịu trói.

    Rạng sáng hôm sau, chuông tang vang vọng trong ngoài hoàng thành. Chử Vân đế đời thứ tư băng hà, truyền ngôi vị hoàng đế cho tiểu thái tử chưa đầy năm tuổi. Đô đốc trung quân Tần Sách, tả tướng Dương Vinh, hữu tướng Hoàng Bỉnh Văn được sắc phong cố mệnh đại thần (*), phụ tá triều chính.

    (*) Đại thần được đế vương giao phó trách nhiệm nặng nề trước khi băng hà.

    Cả nước để tang ba tháng, ba tháng sau tiểu thái tử đăng cơ, miễn tô thuế, mở khoa cử, đại xá thiên hạ. Ngay sau đó, trời đổ một trận mưa tầm tã, mang phước lành đến cho nước Chử Vân ngàn dặm đất cằn, dân chúng sôi nổi hướng mình về phía hoàng cung bái lạy, đều nói tiểu hoàng đế là chân long thiên tử.

    Bình ổn triều cục xong xuôi, Tần Sách – hiện đã kế thừa tước vị Thần Uy hầu – khâm điểm năm vạn binh lính đến Lạc Thuỷ tiêu diệt thổ phỉ, mà thân tín của hắn thì mang theo lễ lớn đến nhà họ Chương nói lời cảm tạ.

    Một chút lương thực và ngân phiếu trước đó hiển nhiên còn chưa đủ mua một mạng của Tần Sách. Lần này hắn đưa thêm rất nhiều vàng bạc châu báu và mấy trang viên ruộng đất, khua chiêng gõ trống đưa đến cửa nhà họ Chương. Còn đặc biệt mời danh sư chỉ dạy Chương Gia Thuỵ học hành.

    Chuyện nhà họ Chương cứu Thần Uy hầu truyền khắp thôn dân, tất cả những người bắt nạt nhà họ Chương lúc trước đều bị Chương Thư Lâm và Chương Gia Thuỵ trả thù lại. Một tháng sau, Chương Gia Thuỵ vào kinh tham dự kỳ thi Hương, giành được thành tích đứng thứ sáu nhị giáp. Ngay sau đó tham gia kỳ thi mùa xuân, lại đỗ với thành tích cao lần nữa.

    Trong kỳ thi đình cuối cùng, tiểu hoàng đế nghe nói người nhà họ Chương có ơn với Thần Uy hầu, đặc biệt khâm điểm Chương Gia Thuỵ làm thám hoa, thật đúng là “gió xuân thoả chí ngựa phi, xem hoa cho hết trọn ngày Trường An”. (1)

    Huyện lệnh huyện Thanh Mân trước đó nhờ có công hộ giá mà được thăng chức thành tri châu của châu Triệu. Chương Gia Thuỵ cũng nghiễm nhiên thay thế vị trí của ông, trở thành huyện thái gia mới.

    Chương Gia Thuỵ vốn tưởng rằng sẽ được giữ lại làm trong Hàn Lâm viện nên vô cùng bất mãn với chức vụ này. Mấy lần y đến thăm viếng phủ Thần Uy hầu muốn chắp nối quan hệ mà đều không được vào cửa, đành phải ôm nỗi lòng oán giận mà nhậm chức.

    Nhưng Chương Thư Lâm thì vui mừng cực kỳ, nghĩ em trai mình đã thành chúa đất huyện Thanh Mân, mình cũng có thể duỗi chân duỗi tay không cần lo nghĩ, cũng không sợ đắc tội rắn gần hang.

    Cậu ta định mở một xưởng rượu, chuyên sản xuất rượu nho. Bởi huyện Thanh Mân không có ai gieo trồng nho với quy mô lớn, phí tổn thu mua có thể sẽ rất cao, cậu ta định mua một ngọn núi tự mình gieo trồng. Tìm kiếm suốt mấy ngày ở phụ cận huyện Thanh Mân, cậu ta rốt cuộc nhìn trúng một ngọn núi, sai người hỏi thăm mới biết ngọn núi này thuộc về nhà họ Chu, lập tức gửi lời nhắn cho Chu Tử Ngọc.

    “Không bán.” – Chu Doãn Thịnh từ chối thẳng thừng.

    Chương Thư Lâm vẫn còn chưa từ bỏ ý định, tăng giá gốc của mình lên một phần rồi thông báo cho đối phương.

    “Đã nói không bán.” – Chu Doãn Thịnh rộng rãi với ai chứ cũng sẽ không rộng rãi với nhà họ Chương.

    Chương Thư Lâm hết cách, đành phải tiếp tục đi quanh núi. Nhưng mấy ngọn núi khác đều không có điều kiện khí hậu tốt bằng ngọn núi nhà họ Chu, không thể nào trồng được nho chất lượng tốt. Cậu ta là cung xử nữ thích soi mói, vì thế sầu rụng cả tóc.

    “Hắn không chịu bán?” – Chương Gia Thuỵ nghe việc này, cười lạnh nói – “Vậy để ta tự mình đến nhà bàn bạc với hắn.” – Thời thế thay đổi, hiện giờ y là quan phụ mẫu huyện Thanh Mân, ai dám không nể mặt y mấy phần? Chu Tử Ngọc ba lần bốn lượt từ chối lời thỉnh cầu của huynh trưởng y, chả khác nào vả mặt y một cách trắng trợn.

    Huyện thái gia tự mình đến nhà, dù Chu Doãn Thịnh có phiền chán đến thế nào đi chăng nữa cũng không thể không mời người ta vào nhà.

    Hai người ngồi đối diện nhau, đều ngoài cười mà trong không cười.

    “Chu công tử, huynh trưởng ta nhìn trúng ngọn núi kia, ngươi ra giá đi.”

    “Ngươi ra giá trước xem?” – Chu Doãn Thịnh nâng tách trà lên nhấp một ngụm.

    “Số này thế nào?” – Chương Gia Thuỵ giơ một bàn tay lên.

    Chu Doãn Thịnh bật cười – “Nhà họ Chu ta tốn tám trăm lượng mua ngọn núi này, ngươi thoáng cái đã chém mất ba trăm lượng. Chương đại nhân, ngươi đang buôn bán hay là đang cướp đoạt?”

    Chương Gia Thuỵ nheo mắt nói – “Hôm nay ngươi cho ta một món lời, sau này ta cũng sẽ cho ngươi được lợi. Chúng ta đôi bên cùng có lợi, không ai phải chịu thiệt. Chu công tử thông minh tuyệt đỉnh, ắt hẳn sẽ đưa ra sự lựa chọn chính xác.”

    Người ta nói dân không đấu với quan, một địa chủ nho nhỏ muốn ganh đua với huyện thái gia chẳng khác nào lấy trứng chọi đá. Nhưng tính tình Chu Doãn Thịnh lại hết sức ngang bướng, càng bức bách hắn càng chống đối, nghe vậy lập tức cười lạnh – “Ta không có gì cần xin xỏ chương đại nhân, lấy đâu ra “đôi bên cùng có lợi”. Ngọn núi này ta không bán, mời chương đại nhân đi cho.” – Dứt lời vung tay áo đuổi người.

    Chương Gia Thuỵ không ngờ hắn lại quật cường như vậy, sắc mặt chuyển từ đỏ sang trắng, lại từ trắng chuyển xanh, cắn răng nói – “Chu công tử, chỉ mong sau này ngươi đừng hối hận.”

    “Sao, ngươi còn định cậy thế chèn ép ta? Chèn ép “nhân thiện chi gia” mà hoảng thượng khen ngợi, ngươi cũng phải tìm được cái cớ đã, nếu không coi chừng mất cả mũ cánh chuồn.” – Chu Doãn Thịnh chỉ vào tấm hoành phi (2) bằng vàng ngự ban trưng trong sảnh chính. Bên trên ghi bốn chữ “Nhân Thiện Chi Gia”. Có tấm hoành phi này, người nào muốn động chạm đến nhà họ Chu đều phải suy nghĩ một chút trước.

    Chương Gia Thuỵ còn đang phẫn nộ dâng trào thì bị một câu này của hắn chặn họng, mặt mũi tím tái, nhanh chóng bỏ đi.

    Chương 10

    Sau khi trở về, Chương Gia Thuỵ tìm cách trị nhà họ Chu. Đầu tiên là nói nô bộc nhà họ Chu ức hiếp nông dân, hoành hành ngang ngược, bắt về nha môn thẩm vấn mới biết điêu nô kia là tâm phúc của Chu lão Tứ, đã bị Chu Tử Ngọc đuổi đi từ lâu. Hành động việc làm của gã hoàn toàn không liên quan đến nhà họ Chu.

    Sau đó lại có người tố giác các địa chủ nông thôn khi thu tô động tay động chân ở quả cân và hộc cân, có hiềm nghi chiếm đoạt thuế má triều đình. Chương Gia Thuỵ phái người đi thăm dò, kết quả hai nhà địa chủ lớn là nhà họ Lý và nhà họ Vương quả nhiên động tay động chân, chỉ có nhà họ Chu thành thành thật thật giữ nề nếp.

    Xét đi xét lại mấy vụ án, đều có dính líu đến nhà họ Chu, nhưng đều không liên can gì đến nhà họ Chu cả. Chẳng những không thể dỡ được bảng hiệu “Nhân Thiện Chi Gia” của nhà họ Chu, mà còn giúp cho thanh danh trong sạch của Chu Tử Ngọc càng vang dội. Chương Gia Thuỵ tức giận đến ngủ không yên suốt mấy đêm liền, quả thực là hận Chu Tử Ngọc thấu xương, thề muốn kéo đổ nhà họ Chu.

    Một tháng sau, Tần Sách rốt cuộc mang theo thân mình đầy thương tích trở về kinh thành. Nếu không phải thái y cho hắn dùng thuốc tê, muốn giúp hắn xử lý vết thương thối rữa ở bụng, e rằng hắn còn định cưỡi ngựa cấp tốc đến huyện Thanh Mân.

    “Nhất định phải đưa chiếc hộp này đến tay Chu Tử Ngọc ngay trong hôm nay.” – Trước khi rơi vào hôn mê, hắn thận trọng dặn dò Vũ Thành.

    Vũ Thành không dám lơ là, tự mình cưỡi ngựa mang hộp đến phủ nhà họ Chu.

    “Mời tướng quân vào. Xin hỏi ngài vội vàng đến đây là vì chuyện gì?” – Chu Doãn Thịnh nhìn thấy người đến, vô cùng kinh ngạc.

    “Chiếc hộp này xin Chu công tử nhận cho.” – Vũ Thành đặt chiếc hộp lên bàn, một mùi máu tươi nồng nặc tản ra trong không khí.

    Chu Doãn Thịnh như nhận ra điều gì, lập tức tháo dây buộc mở nắp hộp ra, phát hiện bên trong đúng là một cái đầu người. Thuý Nhi và Lư thị sợ hãi hét lên, còn Chu Doãn Thịnh thì lại vỗ tay cười rộ lên.

    Sau gáy người này có một hình xăm đại bàng, chính là đầu lĩnh thổ phỉ trong lời đồn của núi Lạc Thuỷ – Vương Triển Bằng, cũng là kẻ thù giết cha của Chu Tử Ngọc. Một vạn tạ lương thực lúc trước rốt cuộc không tặng không.

    Phun ra một hơi dài, Chu Doãn Thịnh khẽ cười với Vũ Thành – “Ơn huệ này của Vũ tướng quân, Chu mỗ sẽ ghi nhớ.” – Ngày đó chỉ hơi đề cập qua, người này đã ghi tạc trong lòng. Vừa bình ổn triều cục đã lập tức đến Lạc Thuỷ báo thù cho song thân của mình. Còn không ngại vất vả tự mình đưa đầu người đến. Vô duyên vô cớ sao lại để bụng như thế?

    Chẳng lẽ hắn thực sự là người mình muốn tìm?

    Trong lòng dâng lên một dòng khí nóng, Chu Doãn Thịnh đột nhiên đè người đàn ông cường tráng này xuống ghế. Thừa dịp hắn đang kinh ngạc vội đưa lưỡi mình vào miệng hắn khuấy động liếm mút, phát ra âm thanh chụt chụt.

    Vũ Thành choáng, muốn đẩy ra mà cả người mềm nhũn. Kỹ thuật hôn của Chu công tử thực sự là cao siêu, dường như muốn hút luôn linh hồn của hắn ra ngoài.

    Linh hồn không hề cảm nhận thấy rung động quen thuộc, Vũ Thành không phải là người mình muốn tìm, sao vậy được? Chu Doãn Thịnh nheo mắt, chiếc lưỡi đang thăm dò chậm rãi dừng lại. Hắn hơi lui ra sau vài bước, chắp tay nói – “Vũ tướng quân, đã đắc tội rồi. Mời.” – Hắn vươn tay, làm động tác đuổi người.

    Vũ Thành bị hôn đến ngây ngất, cũng không biết phản kháng trách hỏi. Đến khi hoàn hồn đã thấy mình đang cưỡi trên lưng ngựa, đã rời khỏi huyện Thanh Mân được mấy dặm rồi. Da mặt hắn đỏ bừng, liếm liếm môi, tinh thần hỗn loạn mà trở về phủ Thần Uy hầu, ngẩn người ngồi cạnh giường cấp trên.

    Một lúc lâu sau, hiệu lực của thuốc tê dần dần biến mất, Tần Sách mở đôi mắt tối đen ra.

    “Đã đưa đồ đi chưa?” – hắn khẩn cấp truy hỏi.

    “Đưa đi rồi.” – hai má Vũ Thành lúc này đã biến thành màu gan heo, ngập ngừng nói – “Hầu gia. Nếu… Nếu một người đàn ông có ý với ngươi, ngươi sẽ làm gì?”

    “Tên đàn ông nào có ý với ngươi?” – Tần Sách cười nhạo.

    “Chu công tử. Hắn vừa mới hôn ta.” – Vũ Thành bụm mặt, ấp úng nói. – “Nhưng mà ta lại không cảm thấy ghê tởm chút nào, còn lưu luyến không nỡ tách ra. Hầu gia, có phải là ta hết thuốc chữa rồi không? Nếu như Chu công tử là ca nhi thì tốt, ta sẽ lập tức cưới hắn, cũng không cần rối rắm như bây giờ.”

    Tần Sách suýt chút nữa nhảy dựng lên khỏi giường, ánh mắt lạnh lẽo hoá thành lưỡi dao, cắt lên làn da lộ ra bên ngoài của Vũ Thành. Vũ Thành bị ánh mắt của hắn làm cho hoảng sợ, tim đập thình thịch, lắp bắp hỏi – “Hầu…Hầu gia! Ngài làm sao thế? Vì sao lại nhìn ta như vậy?”

    “Vì sao hắn lại hôn ngươi? Có phải ngươi không nói chiếc hộp kia là do ta sai ngươi đưa đến không?” – Cái tên chết tiệt này, lại cướp công của hắn! Lần trước bảo vệ nhà họ Chu đã thế, lần này diệt trừ thổ phỉ cũng vậy!

    “Chưa kịp nói, Chu công tử đã hôn ta.” – Vũ Thành thế mới bừng tỉnh đại ngộ, lại thấy Hầu gia nhà mình chỉ khoác một chiếc áo ngoài đạp cửa chạy đi, nháy mắt đã không thấy tăm hơi.

    Chu Doãn Thịnh còn đang sầu não vì không biết tung tích của người yêu. Chợt nghe ngoài cửa có người bẩm báo Thần Uy hầu đến thăm.

    Thần Uy hầu, Tiểu Hắc? Hắn đến làm gì? Còn đang suy nghĩ, người nọ đã đi đến sảnh chính, thần thái phong trần mệt mỏi, chỉ tuỳ ý khoác một chiếc áo choàng đen trên vai, bên trong là lớp áo trắng nhuốm máu, khuôn mặt tuấn mỹ tràn ngập tức giận dữ tợn.

    “Nói cho ngươi biết! Sở dĩ lần trước nhà họ Chu có thể được bảo vệ nguyên vẹn là vì ta hạ lệnh, đầu của trùm thổ phỉ Lạc Thuỷ cũng do ta tự mình chém cho ngươi.” – Hắn bước đến trước mặt Chu Doãn Thịnh, duỗi hai tay giam cầm người nọ vào lòng mình, ánh mắt vừa sáng bừng vừa nóng rực.

    “Cho nên?” – Mùi thuốc lá nồng nã phả vào mặt, khiến Chu Doãn Thịnh hơi chóng mặt.

    “Cho nên người mà ngươi cần cảm ơn lẫn ái mộ là ta, mà không phải Vũ Thành! Người ngươi cần hôn cũng là ta, mà không phải Vũ Thành. Nếu như lần sau để ta biết ngươi hôn người khác, ta sẽ cắt lưỡi người đó.” – Tần Sách nói xong liền cúi đầu chặn bờ môi đỏ mọng hé mở của thanh niên.

    Đầu lưỡi chạm nhau, nước bọt giao hoà, một cảm giác run rẩy quen thuộc truyền khắp từ thân thể đến linh hồn, trong đầu phút chốc bùng lên ánh pháo hoa rực rỡ. Cảm giác vừa vui sướng vừa thoả mãn ấy tựa như chiếm được toàn bộ thế giới. Hai người ôm nhau thật chặt, không ngừng thay đổi tư thế làm sâu nụ hôn này, tận mười lăm phút sau mới lưu luyến mà tách ra, kéo theo một sợi chỉ bạc.

    “Thì ra là ngươi!” – Chu Doãn Thịnh thoả mãn thở dài. Ngay sau đó sắc mặt đen sì, chất vấn – “Chẳng phải ngươi đã đính ước với Chương Thư Lâm à?”

    “Ta chưa từng đính ước với cậu ta.” – Tần Sách lau lớp phấn trên trán người yêu đi, liên tục hôn lên dấu vết đỏ thẫm kia.

    “Ngoài đường đã truyền khắp nơi rồi, nói Chương Thư Lâm là chính quân tương lai của Hầu gia. Ngươi nâng nhà họ Chương lên cao như vậy, chẳng phải là đang trải đường để cưới Chương Thư Lâm hay sao? Ngươi còn đến dây dưa với ta làm gì? Cút sang một bên đi!” – Chu Doãn Thịnh đá người nọ ra ngoài.

    Tần Sách phưỡn mặt xúm lại, giải thích – “Ta đã nói rõ ràng với nhà họ Chương từ lâu rồi. Sở dĩ khua chiêng gõ trống tặng lễ là vì muốn tỏ vẻ Thần Uy hầu ta nhớ ơn đền nghĩa. Ân tình là ân tình, tình yêu là tình yêu, ta sẽ không vì một ân tình mà bỏ lỡ hạnh phúc cả đời. Tử Ngọc, trong tim ta chỉ có ngươi. Dù ngươi là đàn ông, ta cũng vẫn yêu ngươi như thường, không oán không hối. Không tin ngươi móc tim ta ra mà xem.”

    Hắn bắt lấy tay người yêu, cố ý đặt lên vết thương mới được băng bó qua loa của mình.

    Chu Doãn Thịnh trông thấy tay mình dính đầy máu tươi, tức thì quên tức giận, vội vàng sai Thuý Nhi đi lấy hòm thuốc. Vì thế Tần Sách thuận lợi ở lại qua đêm.

    Quấn quýt si mê hơn nửa tháng, Tần Sách mới trở về chuẩn bị hôn lễ. Đúng vậy, Chu Doãn Thịnh đã đồng ý gả vào phủ hầu làm chính quân. Đã là chồng chồng già suốt mấy đời mấy kiếp rồi, còn có gì phải suy xét đâu. Phải trân trọng mỗi giờ mỗi phút ở bên nhau, nếu không lần luân hồi tiếp theo, không biết người này sẽ lại lưu lạc đi đâu, dính líu quan hệ không sáng tỏ với người nào.

    Trong nửa tháng này, Chương Gia Thuỵ cũng không rảnh rỗi, cho người hỏi thăm chuyện riêng nhà họ Chu khắp nơi, chuẩn bị trị Chu Tử Ngọc. Công sức không phụ lòng người, y đúng là moi được một tin mật kinh người. Một tỳ nữ bị nhà họ Chu đuổi đi nói Chu Tử Ngọc là ca nhi, giữa ấn đường có một nốt ruồi chu sa, bình thường đều dùng phấn che.

    Nhớ lại khuôn mặt quá mức diễm lệ của Chu Tử Ngọc, Chương Gia Thuỵ tin đến tám, chín phần mười. Sai người thừa dịp Chu Tử Ngọc đi dạo phố hắt một thùng nước lên người, còn sai một bà lão xông lên lau, lau lộ nốt ruồi chu sa trên trán hắn. Mọi người đứng xem xung quanh tức thì xôn xao nghị luận.

    Bởi có người cố ý tuyên truyền, chưa đến một ngày việc này đã truyền đi khắp nơi, đến người qua đường cũng biết. Chương Gia Thuỵ đúng lúc ra mặt chỉ hôn cho Chu Tử Ngọc, người được chọn vẫn là con bạc kia. Trong kịch bản gốc, gã chẳng những vét sạch nhà họ Chu, mà còn tra tấn Chu Tử Ngọc sống không bằng chết.

    Khi bà mối mang người đến, Chu Doãn Thịnh cười tủm tỉm đón bọn họ vào nhà. Vừa mới ngồi xuống, còn chưa nói câu nào, ngoài cửa đã có người bẩm báo – “Thần Uy hầu đến.”

    “Sao, sao Hầu gia lại đến? Hầu gia có quan hệ gì với nhà họ Chu?” – Bà mối chỉ nghe nói nhà họ Chương có quan hệ với phủ hầu, chứ chưa từng nghe nói nhà họ Chu có qua lại với phủ hầu. Nếu không Chương đại nhân làm sao có thể hãm hại Chu Tử Ngọc như vậy.

    “Chờ hắn đến thì biết.” – Chu Doãn Thịnh bưng tách trà lên, chậm rãi gạt mạt trà, cũng không tự mình ra ngoài nghênh đón. Chương Gia Thuỵ đã vội vàng muốn chết, hắn tuyệt đối sẽ không ngăn cản, nếu không chỉ một bà lão làm sao có thể đến gần hắn như thế được.

    Tần Sách cho người đưa một trăm hai mươi hòm sính lễ vào kho, sau đó nhanh chóng đi đến sảnh chính. Trông thấy người ngồi ngay ngắn trên ghế chính, lập tức đi đến hôn lên tóc hắn, gương mặt vẫn luôn lạnh lùng giờ phút này tràn đầy dịu dàng và tình yêu nồng nàn.

    Bà mối và con bạc nhìn muốn lọt tròng, cuối cùng cả người phát run như rơi vào hầm băng. Thì ra kẻ tẩm ngẩm tầm ngầm không phải là nhà họ Chương, mà là nhà họ Chu! Xem ra, Chu Tử Ngọc này mới thực sự là chính quân phủ hầu.

    “Bọn họ là ai?” – Tần Sách nhướn mày nhìn về phía hai người.

    “Một người là bà mối, một người là vị hôn phu mà Chương đại nhân tự tay chỉ định cho ta. Ngươi không biết à? Mấy hôm trước nhà họ Chương muốn mua ngọn núi phía tây của ta, ta không đồng ý. Họ lại định gây khó dễ với hôn sự của ta, nhổ sạch gốc gác nhà họ Chu này. Trước kia chả biết là ai luôn miệng mắng ta làm giàu bất nhân, hoành hành ngang ngược, giờ thì xem đi…” – Chưa nói hết lời, Chu Doãn Thịnh đã bật cười khinh miệt.

    Tần Sách nghe vậy nổi trận lôi đình, đặt tay hắn lên môi mình hôn nhẹ, hừ lạnh nói – “Chương đại nhân gì chứ. Ta vui vẻ thì y chính là Chương đại nhân. Nếu ta mất hứng, y chẳng là gì cả.” – Dứt lời chỉ vào bà mối đã bị doạ nhũn cả người, nói – “Ngươi về nói lại cho Chương Gia Thuỵ, Tần Sách ta có thể nâng y lên trời thì cũng có thể đẩy y xuống vực, bảo y tự giải quyết cho tốt.”

    Bà mối liên tục gật đầu, được con bạc nâng dậy chuẩn bị đi thì nghe Chu Doãn Thịnh lạnh lùng lên tiếng – “Chó chó mèo mèo gì cũng dám đến nhà họ Chu ta cầu hôn, đúng là không biết sống chết! Người đâu, cắt gân tay của hắn cho ta!” – Chính là đôi tay này đã vô số lần đẩy Chu Tử Ngọc vào hoàn cảnh sống không bằng chết, còn giữ lại làm gì.

    Con bạc sợ đến mức khóc thất thanh. Còn Tần Sách lại phá lệ cười rộ lên, vừa hôn lên đôi má nhẵn nhụi của vợ vừa phất tay ra hiệu cho thị vệ. Hai thị vệ dứt khoát ấn con bạc xuống, cắt đứt gân tay gã.

    Hai người vênh váo tự đắc mà vào, chật vật vạn phần mà ra, vừa lúc bị dân làng nhìn thấy. Bà mối không dám lề mề, lập tức chạy đến nha huyện thuật lại mọi chuyện từ đầu đến cuối.

    Chương Gia Thuỵ hoang mang lo sợ, lập tức về nhà nhờ Chương Thư Lâm nghĩ biện pháp. Dẫu sao Chương Thư Lâm đã cứu Thần Uy hầu, hắn chắc hẳn không đến mức vong ân phụ nghĩa.

    Chương Thư Lâm vốn đang rất buồn, nhưng vì tiền đồ của em trai, cậu ta không thể không đến nhà họ Chu cầu kiến Thần Uy hầu. Cổng nhà đóng kín không chịu cho cậu ta vào, cậu ta đành phải đợi ở góc ngoặt, mãi đến rạng sáng hôm sau mới thấy một người đàn ông cao lớn, vẻ mặt thoả mãn đi ra.

    “Tiểu Hắc, đợi một chút.” – Cậu ta vội vàng chạy đến.

    “Ngươi gọi ai?” – Tần Sách đanh giọng.

    “Xin Hầu gia chờ một chút, ta có lời muốn nói.” – Chương Thư Lâm lập tức sửa miệng.

    “Nhưng ta không có lời muốn nói với ngươi. Những gì nợ nhà họ Chương các ngươi, bổn hầu đều đã trả đủ. Bổn hầu cho các ngươi tiền tài, đất đai, thậm chí là phú quý. Chỉ cần các ngươi thấy đủ, chắc chắn có thể sống không cần lo nghĩ đến hết đời. Nhưng các ngươi tham lam thành tính, dám động đến vợ ta. Vợ ta không chịu bán lại định cưỡng đoạt, không đoạt được lại mưu tính hạnh phúc cả đời của hắn, muốn đẩy hắn xuống biển lửa. Lúc trước luôn tâng bốc mình thành Thánh nhân, có quyền có thế rồi mới lộ rõ bản chất, đừng làm bổn hầu buồn nôn. Trở về nói với Chương Gia Thuỵ, bản hầu tuyệt đối sẽ không để yên!” – Kẻ nào dám giành vợ hắn, giết không tha!

    Chương Thư Lâm bị mắng đến á khẩu, chỉ có thể trơ mắt nhìn người nọ bỏ đi.

    Chương Gia Thuỵ đứng ở đầu thôn chờ đợi, chốc thì nhăn mặt, chốc thì kéo tóc, hối hận xanh cả ruột. Trông thấy anh trai trở về, vẻ mặt uể oải, cả người y lập tức xụi lơ, giống như một quả bóng cao su bị xì hơi. Đáng lẽ y nên nhận ra sớm, với dung mạo mỹ lệ tuyệt trần, tính tình phóng khoáng kiêu ngạo của Chu Tử Ngọc, Tần Sách làm sao có thể chống cự được.

    “Đại ca, chúng ta nên làm gì bây giờ?” – Y khóc oà lên như trẻ nhỏ, còn đâu chút uy phong của Huyện thái gia?

    Chương Thư Lâm cũng hoang mang lo sợ, đành phải an ủi y Tiểu Hắc sẽ không tuyệt tình như vậy.

    Nhưng sự thật, Tần Sách quả thực rất tuyệt tình. Toàn bộ sự dịu dàng của hắn đều đã trút hết vào Chu Doãn Thịnh. Có thể động đến hắn, nhưng động đến vợ hắn thì sẽ phải nhận lấy sự trả thù điên cuồng.

    Chương Gia Thuỵ còn chưa ngồi vững vị trí Huyện thái gia đã bị dính vào một vụ án tham ô, chẳng những bị nhốt vào lao, còn bị bãi bỏ công danh, vĩnh viễn không được làm quan. Chương Thư Lâm bán hết gia sản chắp nối quan hệ, cuối cùng cũng chuộc được y ra ngoài. Nhưng nhà họ Chương lại vì thế mà táng gia bại sản, danh tiếng bê bối, đi đến đâu cũng bị chỉ mặt mắng Chương Gia Thuỵ làm quan bất nhân, hãm hại người tốt cướp đoạt của dân, rơi vào kết cục hôm nay là đáng đời. Còn nói Chu công tử ở hiền gặp lành nên mới được lấy Hầu gia, đúng là ông trời có mắt…

    Người nhà họ Chương hoàn toàn không thể ngẩng đầu ở huyện Thanh Mân, đành phải chuyển đi nơi xa bắt đầu lại từ đầu. Nhưng không có nền móng, không có quan hệ, không có tiền tài, làm sao có thể sống dễ như vậy được? Mỗi lần Chương Thư Lâm nghĩ được một ý tưởng kiếm tiền mới, vừa bắt đầu làm đã bị người khác cướp mất, còn thường xuyên bị gây khó dễ. Thế mới biết gặp được một đông gia lương thiện như Chu Tử Ngọc là chuyện may mắn đến thế nào.

    Chương Gia Thuỵ là người có chí khí cao, nhưng tâm tính thì cực kém. Con đường làm quan vừa đứt là lập tức cảm thấy cuộc đời vô vọng, nhanh chóng nản lòng thoái chí, còn nhiễm thói say rượu đánh bạc, trở thành một kẻ du côn du kề.

    Dân trong vùng lần nào nhắc đến y cũng không khỏi lắc đầu.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]