Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 6 – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    Chương 1

    Tần Sách phò tá tiểu hoàng đế cho đến khi y tròn mười tám tuổi. Sau đó từ chức mang người yêu đi du sơn ngoạn thuỷ khắp nơi.

    Sức khoẻ hai người đều rất tốt, sống đến hơn chín mươi tuổi, lão phu lão thê mới lần lượt qua đời.

    Khi mở mắt ra lần nữa, Chu Doãn Thịnh đang phiêu đãng trong không gian ngân hà. Dòng lốc xoáy năng lượng cực lớn chia thành hai dòng như bình thường, một dòng chảy ào ạt vào tiềm thức của hắn, một dòng không biết tung tích.

    Chu Doãn Thịnh cũng lười tra xét, nhanh chóng hấp thu năng lượng rồi vội vàng đi vào thế giới tiếp theo.

    Toàn thân hắn bủn rủn, nằm trên giường. Phòng không bật đèn, chỉ có ánh đèn đường ngoài cửa mang đến mấy vầng sáng mỏng manh, vẽ lên hình ảnh loang lổ trên bức tường trắng.

    Hắn giật giật ngón tay, mò lên tủ đầu giường, bật đèn bàn lên. Ánh sáng đột ngột khiến đôi mắt hắn đau đớn, dẫn đến thái dương co giật.

    Hắn che mắt lại theo phản xạ, thế mới phát hiện đôi mắt của cơ thể này đã sưng lên, đau xót, khó chịu vô cùng. Hơn nữa còn có cảm xúc bi ai và căm hận đè nặng trong lòng, theo đó cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của Chu Doãn Thịnh.

    Trí não trên cổ tay đúng lúc gửi tư liệu của nguyên chủ và thế giới này đến, Chu Doãn Thịnh đọc nhanh như gió, không nhịn được chửi thề một tiếng.

    Chả trách mắt lại sưng như vậy, thì ra là khóc.

    Đây là một câu chuyện về nữ chính lăn lộn trong giới giải trí, cuối cùng trở thành ca hậu. Nguyên chủ không phải nhân vật phản diện độc ác hãm hại nữ chính, không phải là vật hi sinh bị nữ chính KO. Trong câu chuyện của nữ chính này, cậu chỉ là một người qua đường Giáp, một hòn đá kê chân, yên lặng chịu đựng bi kịch mà số phận gán cho cậu.

    Nguyên chủ tên là Âu Tử Nam, nhắc đến cậu, không thể không nhắc đến cha cậu – Âu Nhất Bách. Âu Nhất Bách là bậc thầy trong giới âm nhạc Trung Quốc, cả cuộc đời sáng tác ra mấy trăm ca khúc kinh điển, đỡ đầu tứ đại ca thần, có sức ảnh hưởng khó tưởng tượng nổi trong giới âm nhạc Trung Quốc. Mưa dầm thấm lâu, từ nhỏ Âu Tử Nam đã cảm thấy hứng thú đối với âm nhạc. Vừa tròn mười tám tuổi là dấn thân vào giới giải trí, ra ba album, tình hình tiêu thụ rất tốt, có thể coi như là triển vọng mới.

    Tính tình của Âu Nhất Bách vô cùng mạnh mẽ, lại có kỳ vọng rất lớn đối với con trai, hơi không hài lòng một chút là sẽ mắng mỏ chỉ trích, nghiêm khắc răn dạy cậu. Dần dà, Âu Tử Nam trở nên hướng nội, hơn nữa còn dễ ngượng ngùng, căng thẳng.

    Theo lý thuyết, với tính cách này của cậu, rất khó để lấy được thành tựu trong giới giải trí. Nhưng cậu không chỉ có một người cha tốt, mà còn có một đàn anh tốt. Đàn anh Lâm Tư Khanh của cậu là học trò cưng của Âu Nhất Bách, vừa có ngoại hình tuấn tú vừa có thiên phú kinh người, vừa ký hợp đồng với công ty Thời Đại Ca Nhạc mà Âu Nhất Bách giới thiệu đã lập tức bộc lộ tài năng, dần dần giành được danh hiệu ca thần đời thứ tư.

    Dưới sự dẫn dắt của anh ta, Âu Tử Nam không muốn nổi cũng khó.

    Hiện giờ Âu Tử Nam đã phát hành ba album bán chạy, đang định tổ chức buổi liveshow đầu tiên trong đời mình. Nhưng ngay trong thời gian chuẩn bị liveshow, Âu Nhất Bách bị chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối, Âu Tử Nam ngày ngày túc trực bên giường bệnh, không thể không đẩy lùi liveshow. Nhưng dù bác sĩ cố gắng thế nào, cuối cùng vẫn không thể giữ lại sinh mệnh Âu Nhất Bách. Vào một buổi sáng tháng tư, ông chỉ kịp vuốt ve khuôn mặt say ngủ của con trai một cái rồi vĩnh biệt cõi đời.

    Năng khiếu của Âu Tử Nam là nhạc cụ, có thể nói là tinh thông đủ mọi loại nhạc cụ. Nhưng cậu bị cha mình đè ép lâu, chỉ soạn ra được những bài nhạc bình thường. Âu Nhất Bách rất khó chịu với những bài hát cậu sáng tác, bình luận rằng “giàu óc sáng tạo, thiếu thốn linh động”. Cậu cảm thấy không phục, luôn muốn tạo ra một chút thành tích để cha mình nhìn với ánh mắt khác xưa. Sau khi debut, cậu đã sáng tác rất nhiều bài hát, nhưng nhà sản xuất đều nhìn rồi liên tiếp lắc đầu, thở dài không nói.

    Có khi cậu cảm thấy rất nản lòng, thậm chí là tuyệt vọng, cho rằng mình mãi mãi không thể vượt qua thành tựu của cha. Nhưng sau khi cha mất, dường như xiềng xích linh hồn cậu cũng được mở ra, khiến nhiệt tình và linh cảm của cậu đối với âm nhạc bộc phát đến độ cao chưa từng có. Tốn hẳn một đêm, cậu viết ra một ca khúc tưởng nhớ cha, tên là “Vì người”.

    Cậu phổ tất cả những lời đã từng muốn nói mà không dám nói với cha vào bài hát, hoà tất cả tình yêu vào từng nốt nhạc. Chỉ đơn giản là tiếng dương cầm đệm nhạc thôi cũng đã có sức mạnh làm rung động linh hồn người nghe.

    Âu Tử Nam hát đi hát lại rất nhiều lần, sau đó mới mang theo đôi quầng mắt xanh đen đi tìm đàn anh Lâm Tư Khanh, nhờ anh ta hỗ trợ chỉnh sửa.

    Nhưng xấu là xấu ở chỗ này.

    Bởi vì không cam lòng mà khi ra mắt, Âu Tử Nam đã tự viết rất nhiều bài hát muốn thêm vào album, nhưng đều bị nhà sản xuất phủ quyết. Lâm Tư Khanh nhìn ngứa mắt, cầm nhạc phổ của cậu đi sửa, nháy mắt biến một bài hát tầm thường thành tiếng nhạc rung động lòng người, còn đều ký tên Âu Tử Nam, gắn mác tài tử âm nhạc cho cậu rồi đưa đi tiêu thụ.

    Có thể nói, danh tiếng tài năng trước kia của Âu Tử Nam đều là giả. Sau khi cha mình qua đời, Âu Tử Nam mới chính thức tìm được con đường mà cậu nên đi. Cậu có rất nhiều ý tưởng muốn thực hiện, cậu muốn cha mình ở trên trời có thể kiêu ngạo vì mình.

    Mong muốn cháy bỏng này tạo cho “Vì người” một sức mạnh khó có thể tưởng tượng. Lâm Tư Khanh nhạy bén phát hiện ra sức mạnh này, vốn định lập tức giúp đàn em ra EP, nào ngờ nữ chính Cát Mộng Thư đột nhiên đến thăm phòng công tác của anh ta, còn trông thấy nhạc phổ.

    Cát Mộng Thư là nữ chính, mắt nhìn đương nhiên là bất phàm, vô cùng yêu thích bài hát này, liên tục truy hỏi đây có phải là tác phẩm mới của đàn anh hay không. Lâm Tư Khanh yêu Cát Mộng Thư, luôn muốn thể hiện mặt tốt nhất của mình ra trước mặt cô ta, thế nên ma xui quỷ khiến mà gật đầu.

    Bởi vì bài hát này có rất nhiều nốt cao, phù hợp với giọng nữ, Cát Mộng Thư biết tình cảm của Lâm Tư Khanh đối với mình nên đã đỏ mặt hỏi mình có thể xin bài hát này trình bày trong album mới của mình hay không.

    Lâm Tư Khanh đâm lao phải theo lao, không thể không gật đầu. Sau khi trở về, anh ta càng nghĩ càng thấy bất an, vì thế lấy tất cả bản nháp ở chỗ Âu Tử Nam đi đốt, hòng tuyệt hậu hoạ.

    Âu Tử Nam vốn đang tràn đầy mong đợi chờ công ty tổ chức liveshow, phát hành EP cho mình. Nào ngờ lại trông thấy “Vì người” đã qua Lâm Tư Khanh cải biên do Cát Mộng Thư trình bày trên TV, mãi thật lâu vẫn không dám tin tưởng vào đôi mắt mình.

    Nhờ bài hát này, Cát Mộng Thư nổi như cồn, có xu thế trở thành đàn chị trong Thời Đại Ca Nhạc. Âu Tử Nam đi tìm Lâm Tư Khanh dò hỏi nhưng lại bị người đại diện của Lâm Tư Khanh đuổi đi, sau đó còn ra tay trước chiếm ưu thế, tố cáo cậu sao chép, còn đưa ra rất nhiều chứng cứ.

    Album nào của Âu Tử Nam cũng là do Lâm Tư Khanh hỗ trợ soạn nhạc chế tác, nhưng đều chỉ đề tên một mình cậu, điều này vốn chính là scandal không thể nói ra miệng. Bởi vì chuẩn bị đầy đủ, Lâm Tư Khanh còn đưa ra rất nhiều bản nháp được sửa đi sửa lại, sắp xếp thứ tự theo trình tự trước sau, chỉ rõ cho người khác anh ta đã sáng tác bài hát “Vì người” này như thế nào.

    Mà Âu Tử Nam thì không đưa ra được chứng cớ gì.

    Khi cậu rơi xuống hố băng, trên mạng lại có người đâm thủng Âu Tử Nam chẳng những là tài tử giả, mà còn hát nhép. Thứ “âm thanh của tạo hoá” của cậu ta tất cả đều là công lao của ca sĩ thế thân, không liên quan gì đến cậu ta hết.

    Điều này cũng không phải tin đồn vô căn cứ. Khi mới ra mắt, bởi vì ngượng ngùng mà Âu Tử Nam rất ngại hát live. Lần đầu tổ chức fan-meeting, bởi vì cậu quá căng thẳng nên dẫn đến nghẹn tiếng, làm thế nào cũng không nói ra lời. Công ty đành phải khẩn cấp tìm một thế thân giỏi bắt chước đứng sau sân khấu phối âm cho cậu. Vì chuyện này, Âu Nhất Bách cho con trai một cái bạt tai thật mạnh, nói nếu như không dám hát live thì hãy mau chóng cút ra khỏi giới âm nhạc, đừng làm ông mất mặt.

    Lâm Tư Khanh vội vàng đứng ra hoà giải, hứa sẽ cẩn thận dàn xếp thế thân kia, sẽ không để bất kỳ ai biết chuyện này, còn sẽ nghiêm khắc huấn luyện đàn em, để cậu ấy thay đổi thói quen hay căng thẳng ngượng ngùng. Âu Nhất Bách vì thế mới bỏ qua.

    Chuyện này đã trôi qua hai năm, lại bị người khác moi ra. Còn đính kèm một video thế thân đứng sau sân khấu hát, Âu Tử Nam đứng trên sâu khấu ghép khẩu hình, khiến cho cư dân mạng ồ lên.

    Âu Tử Nam đi chết đi! Âu Tử Nam ăn c*t! Âu Tử Nam đạo nhạc! Âu Tử Nam cút khỏi giới giải trí! Những câu nói này vang lên không ngừng nghỉ. Trong khi mọi người dùng ngòi bút làm vũ khí tấn công Âu Tử Nam, Lâm Tư Khanh vẫn giữ vững trầm mặc, nhưng không hề chậm trễ việc tìm kiếm chứng cứ chuẩn bị ra toà.

    Cát Mộng Thư cũng phát ngôn trên weibo, tỏ vẻ tin tưởng tài hoa và nhân phẩm của đàn anh, nói người nào đó hãy biết chừng mực, đừng bôi tro trát trấu lên mặt cha mình.

    Hai người đều là ông hoàng bà chúa trong giới âm nhạc, vừa lên tiếng tức thì kéo thêm càng nhiều tiếng chửi rủa và vũ nhục đến cho Âu Tử Nam. Truyền thông còn đăng báo mắng Âu Tử Nam phá hoại danh tiếng một đời của Âu Nhất Bách, không xứng làm con trai Âu Nhất Bách.

    Đến tình trạng này, Âu Tử Nam đương nhiên hiểu, Lâm Tư Khanh – người từng được cậu coi như anh trai quyết tâm muốn đẩy cậu vào đường cùng. Nhưng đây không phải là điều khiến cậu cảm thấy phẫn nộ, cũng không quá mức buồn khổ, mà điều khiến cậu không chịu nổi chính là người khác nói cậu không xứng làm con trai Âu Nhất Bách.

    Nếu như là trước đây, có lẽ cậu sẽ nghi ngờ chính mình. Thế nhưng hiện giờ, linh hồn cậu không còn ràng buộc, cậu tuyệt đối có thể tự hào nói, cậu là kiêu ngạo của cha, cậu không thẹn với kỳ vọng của cha.

    Cho dù trong lòng cậu có ngàn vạn điều muốn nói, thậm chí muốn hò hét, nhưng lại không có bất kỳ chứng cứ nào, nên sẽ không có ai tin tưởng cậu. Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư chỉ cần nói một câu là đã có thể huỷ diệt tiền đồ và giấc mộng của cậu một cách triệt để.

    Trước mắt toà án đã gửi lệnh đến, yêu cầu cậu tham dự phiên toà thẩm vấn vào trung tuần tháng sau. Thời Đại Ca Nhạc cũng đã đơn phương tuyên bố huỷ hợp đồng với cậu, còn công khai trên internet.

    Hiện giờ Âu Tử Nam mất đi song thân, mất đi danh dự, chính là lúc cậu tuyệt vọng bất lực nhất. Nếu như Chu Doãn Thịnh không đến, sau khi thua kiện trên phiên toà thẩm vấn, cậu sẽ phải cõng theo tai tiếng mà rời khỏi Trung Quốc, lưu lạc khắp nơi. Trong những tháng ngày tuyệt vọng sau đó bị nghiện ma tuý, cuối cùng hít thuốc quá liều lượng mà tử vong.

    Tin tức truyền về nước, dân chúng mắng một câu “Không biết hối cải, chết là phải” là xong. Còn cậu vĩnh viễn trở thành vết nhơ khắc trên bia mộ cha mình.

    Mà Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư thì đi từng bước lên đỉnh vinh quang.

    “Thê thảm thật đấy. Sao lại có thể thảm như vậy! Chả trách khóc đến mắt sưng húp.” – Chu Doãn Thịnh đi vào phòng tắm, nhìn khuôn mặt tái nhợt đến cực độ cũng đẹp đến cực độ trong gương. Hắn chỉ chỉ vào chóp mũi trong gương, chậm rãi nói – “Được rồi, hãy để tôi cứu vớt cậu đi. Cậu muốn cái gì? Muốn trở thành kiêu ngạo của cha? Muốn người đời biết tài hoa của cậu? Muốn thoải mái sáng tác nhạc? Không thành vấn đề, tôi đều có thể thoả mãn nguyện vọng của cậu.”

    Hắn vừa thì thào tự nói vừa dùng trí não điều chỉnh số liệu cơ thể Âu Tử Nam – “Chẳng những tôi sẽ bù đắp tiếc nuối của cậu, mà còn trong vòng một tháng đạp Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư cao ngạo kia xuống bùn. Thế nào, có phải rất vừa lòng hay không?”

    Hắn nhếch nhếch bờ môi đỏ thẫm, nhìn vào trong gương. Ánh mắt sắc như dao chậm rãi trở nên trong veo hiền hoà, cuối cùng đôi mắt cong lên, toát ra một nụ cười ngượng ngùng giống nguyên chủ như đúc.

    Bắt đầu từ hôm nay, hắn sẽ sống tốt thay Âu Tử Nam, hơn nữa sẽ sống thật ngoạn mục.

    Chương 2

    Điều kiện giọng của Âu Tử Nam rất tốt, nhưng còn chưa đến trình độ âm thanh của tạo hoá như nữ chính Cát Mộng Thư. Nhưng sau khi được Chu Doãn Thịnh điều chỉnh, giọng hát này đã biến thành giọng vàng danh xứng với thực, hạ thấp có thể xuống G7, cất cao có thể lên C3, thậm chí kéo dài năm quãng tám cũng là chuyện dễ dàng với hắn.

    Âu Tử Nam năm nay mới vừa tròn hai mươi, còn chưa hoàn toàn vỡ giọng. Trong âm điệu trong veo có pha thêm một chút khàn khàn, khi hát tình ca sẽ gợi cảm giác tang thương, khi hát rock sẽ mang cảm giác bùng cháy, khi hát nhạc jazz lại quyến rũ vô cùng, chỉ cần cho cậu một cơ hội, cậu nhất định có thể trở nên nổi tiếng.

    Hiện giờ Chu Doãn Thịnh chỉ thiếu đúng một cơ hội như vậy.

    Thời Đại Ca Nhạc là công ty giải trí số một số hai Trung Quốc, chuyên tấn công thị trường âm nhạc. Dưới trướng có nhiều nhân vật ca thần ca hậu. Mà Cát Mộng Thư dựa vào “Vì người” trèo lên được ngôi vị ca hậu, trở thành cây rụng tiền thứ tư của công ty. Để bảo vệ Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư, Thời Đại Ca Nhạc đã đuổi tận giết tuyệt Âu Tử Nam. Mà phong cách hành xử của Âu Nhất Bách quá mức mạnh mẽ, từng âm thầm đắc tội rất nhiều người, cho nên lúc này không có ai vươn tay giúp đỡ Âu Tử Nam đang trong tuyệt cảnh.

    Nên làm thế nào bây giờ?

    Chu Doãn Thịnh vuốt nhẹ cằm, quyết định chơi một ván thật hoành tráng với Lâm Tư Khanh. Lâm Tư Khanh chỉ là nam phụ thâm tình, cuối cùng cũng không thể kết hôn với Cát Mộng Thư, ngược lại người được lời là cậu chủ của Thời Đại Ca Nhạc – Vân Chí Viễn. Vì người phụ nữ này mà Lâm Tư Khanh huỷ hoại đàn em của mình, không biết liệu anh ta có hối hận không.

    Âu Tử Nam vốn không thể trụ được đến cuối cùng, nhưng Chu Doãn Thịnh của hiện tại thì muốn tận mắt trông thấy vẻ mặt ăn năn hối hận của Lâm Tư Khanh.

    Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh bật máy tính, tra xét tình trạng tài sản của Âu Tử Nam. Âu Nhất Bách rất giàu, cũng là một nhà từ thiện. Khoản tiền ông dùng để từ thiện vượt xa thu nhập của ông, cho nên ông chỉ để lại cho Âu Tử Nam năm mươi triệu tiền mặt và một ngôi biệt thự. Còn phòng làm việc thì để lại cho Lâm Tư Khanh, hy vọng anh ta có thể chăm sóc cho con trai thay mình.

    Nếu là người bình thường, năm mươi triệu đủ để sống sung sướng hết quãng đời còn lại. Nhưng đối với Chu Doãn Thịnh hiện đang trong cảnh khốn cùng mà nói thì lại chỉ như muối bỏ biển. Muốn đối kháng với Thời Đại Ca Nhạc, đối kháng với ca thần Lâm Tư Khanh, hắn nhất định phải tìm một đối tác đủ vững chắc.

    Tìm ai? Đầu ngón tay lướt nhanh trên bàn phím, hắn lựa chọn tập đoàn giải trí và thông tin Hoàn Á – cũng là ông trùm trong ngành giải trí Trung Quốc. Dưới trướng công ty này chỉ có một ca sĩ mang danh ca thần, nhưng là nơi tập hợp các ảnh hậu ảnh đế, chủ yếu tấn công vào điện ảnh, quy mô lớn mạnh hơn Thời Đại Ca Nhạc rất nhiều.

    Hơn nữa ông chủ đằng sau nó là Tôn Hi Mục, chỉ ba chữ này thôi đã đáng giá hơn nhãn hiệu Thời Đại Ca Nhạc rồi. Tôn Hi Mục là người sáng lập quỹ Hồng Lượng, cũng từng thông qua quỹ Hồng Lượng tấn công vào đồng Yên, dẫn đến nguy cơ tài chính châu Á, cũng từng đảo lộn cổ phiếu và thị trường kỳ hạn Âu Mỹ, tranh đoạt tiền tài khắp các quốc qua Âu Mỹ, nói hắn giàu ngang một quốc gia cũng không ngoa.

    Giải trí và thông tin Hoàn Á chỉ là kết quả trong khi nhàm chán của hắn, nhưng lại sở hữu địa vị không thể lung lay trong ngành giải trí Trung Quốc. Nếu như Chu Doãn Thịnh muốn thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn, trước mắt chỉ có thể xin sự giúp đỡ của Giải trí và thông tin Hoàn Á.

    Vậy thì làm thế nào mới có thể thuyết phục đối phương? Đầu tiên phải đưa ra được chứng cứ, sau đó phải đưa ra tác phẩm.

    Tất cả chứng cứ có thể chứng minh sự trong sạch của Âu Tử Nam đều đã bị Lâm Tư Khanh lấy đi tiêu huỷ. Mà đối với một ca sĩ sáng tác, muốn sáng tác ra những bài hát vừa đủ số lượng vừa đủ chất lượng chỉ trong vòng một tháng, điều này khó chẳng khác nào lên trời. Một tháng sau phiên toà sẽ được mở, lúc đó mới hành động e rằng đã muộn.

    Nhưng Chu Doãn Thịnh không phải là người bình thường. Không có chứng cứ hắn có thể tạo chứng cứ giả, không có nhạc hắn có thể tìm trong cơ sở dữ liệu của 007, mấy nghìn thậm chí mấy chục nghìn tác phẩm để đời là chuyện dễ như trở bàn tay.

    Đừng nói với hắn đạo nhái tác phẩm của người khác là không đúng, là hành vi thiếu đạo đức. Để thoát khỏi khó khăn, đạo đức là cái gì? Hoàn toàn có thể nuốt luôn. Da mặt Chu Doãn Thịnh đã được tôi luyện dày hơn cả hợp kim thép titan từ lâu, lập tức mở cơ sở dữ liệu âm nhạc của 007 lên chọn lựa.

    Nhà họ Âu là thế gia âm nhạc, dưới tầng hầm biệt thự có trải bọt biển cách âm, đặt đủ loại nhạc cụ, còn có một phòng ghi âm cỡ nhỏ. Hơn nữa Chu Doãn Thịnh có rất nhiều phần mềm soạn nhạc tân tiến. Một mình Chu Doãn Thịnh ngồi sửa chữa bổ sung, ghi âm mười bài hát trong vòng mười ngày, lưu vào đĩa CD.

    Xoa xoa đôi mắt đau nhức, hắn trở lại phòng ngủ như một u hồn, ngủ thẳng đến ngày hôm sau mới tỉnh dậy. Lúc trước hắn hack lịch trình của Tôn Hi Mục, biết bốn giờ chiều hôm nay người nọ sẽ đến tập đoàn giải trí và thông tin Hoàn Á thị sát, đây là một cơ hội tốt để bàn chuyện hợp tác.

    Đĩa nhạc có rồi, vậy chứng cứ đâu? Chu Doãn Thịnh vò đầu, lúc này mới nhớ ra mình mải ghi âm bài hát, quên tạo chứng cứ giả. Hắn lập tức dùng tinh thần xâm nhập vào hệ thống trung tâm của 007, thiết lập một cảnh soạn nhạc trong đầu. Cảnh này được 007 gia công chuyển hoá thành tài liệu video, dù là hacker cao cấp nhất đương thời cũng không thể nào phân biệt được thật giả.

    Làm xong tất cả, hắn mặc sơ mi trắng quần bò, chải tóc qua loa rồi lái xe ra ngoài. Hắn đợi trong bãi đỗ xe đến bốn giờ ba mươi chín phút, khi chỉ còn một phút cuối cùng, một hàng xe hơi đen chậm rãi đi vào bãi đỗ. Tôn Hi Mục quả nhiên có tác phong nghiêm khắc như lời đồn, đúng giờ đến từng phút.

    Vài vệ sĩ nhanh chóng xúm lại, một người mở cửa xe, mấy người khác đặt tay cạnh túi áo, vẻ mặt đề phòng, chỉ cần hơi có gió thổi cỏ lay, không cần nghi ngờ, bọn họ chắc chắn sẽ rút súng ra bắn người tuỳ tiện xuất hiện thành tổ ong vò vẽ.

    Đối với người đã tự tay khiến rất nhiều người, thậm chí là quốc gia phá sản như Tôn Hi Mục, hành động phô trương như vậy tuyệt đối không phải là làm quá. Người yêu hắn rất nhiều, người hận hắn lại càng nhiều, quả thực dày đặc như sao.

    Thân hình của người đàn ông nọ dần dần xuất hiện từ trong bóng tối, tiếng bước chân vững vàng quanh quẩn trong không gian chật chội, giống như giã vào trái tim. Hắn rất cao, ít nhất trên mét chín, sống lưng thẳng tắp, dáng người to lớn được bao trong bộ comple đen vừa người, mỗi bước chân đều làm nổi bật đường cong bắp chân đầy sức bật.

    Ngọn đèn dưới hầm sáng sáng tối tối, chiếu rọi lên đường nét khuôn mặt tuấn mỹ như điêu khắc của hắn. Dưới hàng mày kiếm rậm là đôi mắt phượng hẹp dài, chỉ cần lơ đãng thoáng nhìn đã đủ khiến người ta hoảng loạn.

    Người ngoài đều đồn Tôn Hi Mục là một người máy không có tình cảm, hiện giờ nhìn tận mắt mới thấy đúng là không phải bịa đặt.

    Chu Doãn Thịnh nhìn chằm chằm người đàn ông đang dần đến gần, nội tâm rối rắm. Nên làm thế nào để lôi kéo bắt chuyện với đối phương đây? Tuỳ tiện chạy ra chắc sẽ bị bắn thủng tay chân mất, cái giá này quá lớn.

    Hắn thở dài một tiếng, dùng tốc độ chậm nhất mở cửa xe, tốc độ chậm nhất bước xuống xe rồi đứng thẳng, tốc độ chậm nhất giơ hai tay lên, bày ra tư thế đầu hàng đi đến trước mặt Tôn Hi Mục.

    “Chủ tịch Tôn phải không ạ? Tôi là Âu Tử Nam, tôi muốn nói chuyện với ngài.” – Giọng nói trong veo như nước suối chảy róc rách qua rừng rậm, lại hơi rung động như tiếng mưa rơi xuống lá sen, rót hơi mát vào mùa hè nóng nực.

    Tôn Hi Mục không dừng bước, nhưng vẫn quay đầu nhìn. Vệ sĩ phát hiện đối phương tay không tấc sắt, thân hình đơn bạc, còn tự giác giơ hai tay lên tỏ rõ mình vô hại nên buông bàn tay đã chạm vào báng súng ra.

    Chu Doãn Thịnh nhanh chóng bắt lấy cơ hội, nói – “Chủ tịch Tôn, tôi mới là người sáng tác thực sự của “Vì người”, người đạo nhạc là Lâm Tư Khanh, tôi có chứng cứ. Chỉ cần ngài có thể giúp tôi lần này, tôi tình nguyện làm không công cho ngài ba năm.”

    Tôn Hi Mục không chú ý đến scandal giới giải trí, không biết hắn đang nói cái gì, liền thu ánh mắt lại tiếp tục đi về phía trước, hiển nhiên không hề có ý định giúp đỡ.

    Chu Doãn Thịnh nóng nảy, chạy đến bên cạnh hắn, dùng đôi mắt đào hoa rưng rưng nước mắt nhìn hắn một cách tội nghiệp, nghẹn ngào nói – “Chủ tịch Tôn, hiện giờ tôi đã cùng đường rồi, chỉ có Giải trí và thông tin Hoàn Á mới có thể cho tôi một con đường sống. Tôi rất có giá trị, xin ngài hãy tin tưởng tôi! Tôi cam đoan sẽ kiếm đủ ba trăm triệu cho ngài trong vòng ba năm.”

    Ba trăm triệu nghe có vẻ rất nhiều, đối với Tôn Hi Mục thì lại không là gì cả. Nhưng hắn cuối cùng vẫn dừng bước, quay người nhìn chằm chằm thanh niên.

    Chu Doãn Thịnh lập tức chớp mắt, ép ra càng nhiều nước mắt trong suốt. Ngoại hình của Âu Tử Nam rất xuất chúng, không phải kiểu đẹp rực rỡ chói mắt như mặt trời của Chu Tử Ngọc, mà là dịu dàng trong veo như ánh trăng. Làn da hắn rất trắng, trắng đến mức bệnh tật, màu môi cũng tái nhợt gần thành màu da, điều này khiến hắn trông rất yếu ớt, không thể chịu thêm bất cứ giày vò nào nữa. Nhưng đôi mắt hắn rất đen rất sáng, khi bên trong đong đầy ánh nước quả thực có thể khiến người khác tan nát cõi lòng vì hắn.

    Dáng vẻ u buồn, yếu ớt, mê mang bất lực này có lực hấp dẫn và lực sát thương rất lớn. Mà Chu Doãn Thịnh có thể phát huy ưu thế của nguyên chủ đến cực hạn, biến nó thành công cụ để tranh thủ sự đồng tình.

    Tôn Hi Mục nhìn đôi mắt lấp lánh ánh nước và cầu khẩn chờ mong của hắn mà ngây người, phá lệ lãng phí một chút thời gian.

    “Đi theo tôi, lên trên rồi nói.” – Để lại những lời này, hắn tiếp tục bước đi.

    Chu Doãn Thịnh vui mừng khôn xiết, vừa gạt lệ vừa lảo đảo đi theo. Khi vào thang máy, bởi vì có quá nhiều người chen chúc, hắn dường như cảm thấy hơi ngượng ngùng, đứng dính sát vào tường, cúi đầu rất thấp, chỉ có thể trông thấy xoáy tóc đáng yêu.

    Thang máy đi thẳng lên tầng cao nhất, trợ lý chờ ở cửa đã chuẩn bị sẵn tư liệu về Âu Tử Nam, đưa đến tay hắn.

    Tôn Hi Mục nhận lấy tập tài liệu nhanh chóng lật xem, thấy thanh niên luống cuống tay chân đứng yên tại chỗ, trầm giọng nói – “Ngồi đi.”

    Chu Doãn Thịnh nghe lời ngồi xuống. Bởi vì căng thẳng mà đôi gò má tái nhợt hơi đỏ lên, hai tay vê đi vê lại vạt áo, giống như một đứa trẻ đang nghe giáo viên chủ nhiệm trách phạt.

    Tôn Hi Mục nhanh chóng liếc nhìn hắn một cái, ném một chiếc dao cắt xì gà hai đầu (1) lên bàn, hỏi – “Có biết cắt không? Cắt cho tôi một điếu.”

    Đôi mắt Chu Doãn Thịnh hơi mở to, dùng ánh mắt soi xét nhìn hắn. Người này không phải là anh chồng mà ngay cả cái tên cố định cũng không có của hắn đấy chứ? Chỉ nhìn chiều cao, ngoại hình, sở thích là đã đúng bảy mươi, tám mươi phần trăm rồi.

    Tim đập nhanh hơn, hắn cầm lấy xì gà và dao cắt, gật đầu nói – “Biết. Dạng điếu Torpedo (2) này chỉ cần cắt 0.25 inch từ đầu mũ xì gà là được. Tốc độ cắt nhất định phải nhanh, tốt nhất là cắt liền mạch, không được cắt thành nhiều lần, nếu không sẽ làm hỏng đầu mũ xì gà, khiến sợi thuốc bên trong bị phân tán. Sau khi cắt xong còn phải dùng đầu ngón tay phủi nhẹ vụn thuốc, tốt nhất là cho vào miệng hút thử xem đã thông thuận hay chưa.”

    Trước kia Chu Doãn Thịnh rất ghét mùi thuốc lá, nhưng hiện giờ hắn cũng đã quen. Hắn vừa nói vừa làm, cuối cùng bởi vì quá mức chăm chú mà đưa luôn điếu xì gà chưa châm lên miệng hút, thử xem ống thuốc đã thông chưa.

    Ánh mắt Tôn Hi Mục hơi tối xuống, chăm chú nhìn bờ môi hồng nhạt của hắn.

    Chu Doãn Thịnh cũng ngây ra, thầm mắng mình ngứa tay.

    Chương 3

    Hai người trừng mắt nhìn nhau, yên lặng mấy phút, Chu Doãn Thịnh mới buông xì gà xuống, chậm rãi nói – “Xin, xin lỗi. Làm hỏng điếu xì gà hảo hạng của ngài, để tôi mua cho ngài hộp khác.”

    Gò má tái nhợt của thanh niên lúc này đỏ ửng lên, đôi mắt rớm ra chút nước, trông vô cùng lúng túng, cũng đáng yêu cực kỳ.

    Ánh mắt Tôn Hi Mục hơi loé lên, khoát tay nói – “Không sao.” – Cuối cùng tuỳ ý đặt điếu xì gà kia xuống gạt tàn.

    “Cậu nói cậu có chứng cứ, có thể lấy ra cho tôi xem không?”

    “Được ạ.”

    Chu Doãn Thịnh vội vàng đưa USB cho hắn.

    Tôn Hi Mục cầm lấy USB cắm vào máy tính, bật tệp tin video lên quan sát. Cuối video, thanh niên nằm vật xuống giường nghẹn ngào đến lạc giọng, cảm giác bi thương cực độ vì mất đi người thân này khiến người khác phải tan nát cõi lòng.

    Hốc mắt Chu Doãn Thịnh đỏ lên, hắn cúi đầu dùng ngón tay gạt nước mắt.

    Từ đầu đến cuối gương mặt Tôn Hi Mục đều không có biểu cảm gì, nhưng khi nói chuyện giọng điệu đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều – “Cậu muốn tôi giúp cậu như thế nào?”

    “Tôi muốn tổ chức một liveshow, không thu vé vào cửa. Tôi sẽ tự mình đầu tư năm mươi triệu, còn lại những công việc như tuyên truyền, sân khấu, an ninh cần Giải trí và thông tin Hoàn Á phụ trách. Trong buổi biểu diễn, tôi sẽ tuyên bố video này, lấy lại danh tiếng cho tôi, cho cha tôi…”

    Tôn Hi Mục khoát tay, nghiêm giọng nói – “Xin lỗi phải ngắt lời cậu, nhưng cậu định lấy lại danh tiếng cho cậu và Âu Nhất Bách như thế nào? Chỉ có video này là tuyệt đối không đủ, chẳng lẽ cậu muốn biểu diễn những ca khúc do Lâm Tư Khanh viết nhưng lại gắn tên cậu kia? Tôi nghĩ người nghe cũng sẽ không chấp nhận.”

    Chu Doãn Thịnh ngẩn người, lúc này mới lấy đĩa CD trong túi ra đưa cho hắn – “Tôi muốn biểu diễn những bài hát do chính tôi viết, đều là bài mới, chưa có ai từng nghe. Chủ tịch Tôn, tôi có thể chống giữ được buổi biểu diễn này, xin ngài hãy tin tưởng tôi. Tuy rằng thời gian một tháng rất gấp gáp, nhưng hoàn toàn không phải là chuyện khó đối với một công ty có thực lực hùng hậu như Giải trí và thông tin Hoàn Á. Xin ngài hãy nghe một chút, nghe xong rồi hẵng quyết định có giúp tôi hay không.”

    Vẻ mặt của thanh niên thành khẩn là vậy, trong đối mắt rưng rưng ẩn chứa rất nhiều bàng hoàng bất lực.

    Tôn Hi Mục suy xét một lát, rốt cuộc cầm lấy CD cho vào máy tính.

    Trong khi hắn nghiêm túc nghe nhạc, Chu Doãn Thịnh nhìn chằm chằm vào điếu xì gà trên bàn mà ngẩn người. Dù là ngoại hình, chiều cao, khí chất, sở thích, Tôn Hi Mục đều giống anh chồng mình như đúc. Họ rốt cuộc có phải là cùng một người hay không, chỉ sau khi tiếp xúc thân mật mới biết được.

    Nghĩ đến đây, Chu Doãn Thịnh phiền não nhíu mày. Hắn cũng không thể cứ thấy ai tương tự là lại nhào lên cưỡng hôn đấy chứ? Như vậy chẳng phải thành kẻ cuồng hôn môi? Nghe rất đáng khinh đấy có biết không!

    Nếu như đúng thì đương nhiên là vui cả làng, nhưng nếu không phải thì cuộc hợp tác này sẽ đi đời nhà ma. Nghe nói Tôn Hi Mục yêu sạch sẽ, rất ghét người xa lạ tiếp cận.

    Chu Doãn Thịnh rối rắm cực kỳ, không ngừng dùng ngón tay vuốt nhẹ bờ môi, khiến cánh môi hồng nhạt biến thành đỏ sẫm, trông vô cùng quyến rũ.

    Tôn Hi Mục nhìn như đang nghe nhạc, chứ thực ra vẫn luôn âm thầm chú ý đến thanh niên. Trông thấy động tác của người nọ, ánh mắt hắn loé lên, trái tim hơi run rẩy, dường như cảm thấy miệng mình khát khô.

    Nghe nhạc xong, hắn kiềm nén rung động và rối loạn trong nội tâm, giơ tay nói – “Sáng mai cậu lại đến đây lần nữa, tôi sẽ giới thiệu người phụ trách buổi biểu diễn liveshow cho cậu. Chúc chúng ta hợp tác vui vẻ.”

    Chu Doãn Thịnh vui mừng khôn xiết, vội vàng cầm lấy tay hắn lắc lắc, biểu đạt lòng cảm ơn thêm lần nữa rồi kích động rời khỏi.

    Chờ hắn đi rồi, Tôn Hi Mục ngồi ngẩn người trên ghế da một lát, sau đó cầm lấy điếu xì gà được đặt trên gạt tàn, châm lửa rồi đưa lên miệng hút. Không biết vì sao, điếu xì gà này thơm nồng hơn bất cứ điếu nào hắn từng hút, khiến người ta say mê.

    Hôm sau, Chu Doãn Thịnh đến Giải trí và thông tin Hoàn Á từ sáng sớm. Người quản lý của Hoàn Á được boss dặn dò, giới thiệu hắn cho nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Trung Quốc – Tần Thái Hà. Trước đó Tần Thái Hà đã xem video, cũng đã nghe mười bài hát mới kia, thái độ đối với Chu Doãn Thịnh khá là bình thản.

    “Nếu chủ tịch đã có ý định hợp tác với cậu, công ty chúng tôi cũng không thể từ chối. Bài hát “Vì người” kia đúng là Lâm Tư Khanh đạo của cậu, nhưng theo tôi được biết, tất cả những bài hát trong album trước kia của cậu đều do anh ta viết hộ. Điều này không sai chứ?” – Tần Thái Hà chất vấn không khách khí chút nào.

    “Đúng vậy. Nhưng điều này tuyệt đối không có nghĩa là tôi không có tài, tôi chỉ chưa tìm thấy con đường mình nên đi.” – Chu Doãn Thịnh đỏ mặt đáp.

    “Cậu có tài hay không thì phải thử mới biết. Nếu như chúng tôi giúp cậu, kết quả cậu lại dính tai tiếng đạo nhái, danh vọng của Giải trí và thông tin Hoàn Á chúng tôi nhất định sẽ phải chịu ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi không thể không thận trọng.” – Tần Thái Hà chỉ vào chiếc dương cầm trong phòng luyện tập, nói – “Mời cậu cải biên lại bản Giao hưởng số 40 của Mozart thành nhạc hiện đại. Hãy nhớ, phải có thể khiến tôi rung động, khiến mọi người ở đây rung động.”

    Ngẫu hứng viết nhạc rất khó, nhưng cải biên nhạc kinh điển còn khó hơn. Xử lý không ổn một chút thôi cũng có thể làm mất đi tinh tuý của nguyên tác, trở thành tác phẩm đầu đường xó chợ.

    Chu Doãn Thịnh giương mắt nhìn xung quanh. Trong phòng luyện tập có Tổng giám đốc Giải trí và thông tin Hoàn Á, có đạo diễn liveshow, có nhà soạn nhạc nổi tiếng, biên đạo múa, còn có vài người đại diện vàng. Họ đều có địa vị rất cao trong giới, tiêu chí đương nhiên là rất hà khắc. Muốn khiến tất cả bọn họ rung động, đây vốn dĩ đã là một nhiệm vụ gần như không thể hoàn thành.

    Nhưng Chu Doãn Thịnh không phải người thường. Hắn đã trải qua vô số lần luân hồi, từng tao ngộ vô số hiểm trở, khảo nghiệm trước mắt đối với hắn quả thực là không đáng kể. Hắn thừa kế toàn bộ linh cảm và nhiệt tình đối với âm nhạc của Âu Tử Nam, đi đến trước dương cầm, mở nắp đàn lên, dùng đầu ngón tay nhấn nhẹ mấy nốt nhạc.

    Tần Thái Hà và tổng giám đốc trao đổi ánh mắt với nhau, ung dung chờ đợi.

    Thanh niên không vội ngồi xuống diễn tấu ngay lập tức, mà chỉ nhàn nhã đứng thẳng. Đầu ngón tay khi có khi không nhấn phím đàn, tiếng nhạc ngắt quãng khiến người khác phải bật cười. Nhưng nhấn một lúc, tốc độ tay của hắn dần dần nhanh lên, những âm tiết thưa thớt dần dần tụ lại thành một dòng chảy đầy sức sống, phiêu diêu trong không khí. Bản giao hưởng nghiêm túc được hắn biến thành nhạc jazz sống động. Phím đàn lên xuống, biểu cảm ngượng ngùng của hắn dần dần trở nên nồng nhiệt không câu thúc, hông hắn cũng bắt đầu lắc lư theo tiết tấu.

    Dần dần, vẻ mặt mọi người đều trở nên nhẹ nhàng khoan khoái. Biên đạo múa nổi tiếng quốc tế còn trực tiếp đứng lên, vừa dẫm lên từng nốt nhạc vừa múa, ngẫu hứng nhảy một điệu Jazz Dance.

    Chu Doãn Thịnh được điệu múa của cô dẫn dắt, đột nhiên bắt chéo tay trái tay phải đánh một đoạn, khiến cho những nốt nhạc vốn đã vô cùng sống động càng trở nên dâng trào bùng nổ.

    Cánh tay khoanh trước ngực của Tần Thái Hà buông xuống tự khi nào. Anh ta vừa bật tay vừa lắc hông, hiển nhiên đã bị tiếng đàn làm cho rung động. Ngay cả người quản lý Giải trí và thông tin Hoàn Á trước nay vẫn mang tác phong lạnh lùng nghiêm nghị cũng không nhịn được mà gõ nhịp, đầu gật gù trông vô cùng nhập tâm.

    Tôn Hi Mục đứng ở cửa lẳng lặng nhìn hết thảy trước mắt, trên mặt không có chút biểu cảm nào, nhưng ánh mắt đã vô cùng chuyên chú. Thanh niên quay lưng về phía hắn, đôi tay lướt trên phím đàn, bờ mông lắc lư, dáng điệu nhiệt tình đầy sức sống ấy khiên hắn cảm thấy rất mới mẻ.

    Hắn hơi giật giật miệng, đang chuẩn bị đi vào thì bị người khác không cẩn thận đụng phải một cái.

    “Xin lỗi ông chủ, tôi không cố ý. Tôi chỉ là không khống chế được.” – Trợ lý âu phục chỉn chu vừa đỏ bừng mặt xin lỗi vừa vô thức lắc mông theo điệu nhạc, trông buồn cười vô cùng.

    Tôn Hi Mục cho anh ta một ánh mắt không rõ hàm ý, sau đó cất bước đi vào.

    Trông thấy người đến, tiếng đàn khoan khoái ngưng bặt. Thanh niên mới vừa rồi còn cười rực rỡ giờ phút này đang vân vê tay, thấp thỏm chào một tiếng chủ tịch Tôn.

    Tần Thái Hà và mọi người cũng ngưng nhảy nhót, trên mặt toát ra vẻ tiếc nuối vì bị quấy nhiễu hưng trí.

    “Thế nào rồi?” – Hắn nghiêm giọng dò hỏi.

    “Tốt lắm, hoàn toàn vượt qua dự liệu của tôi. Chỉ là có vài điều tôi tương đối lo lắng, buổi biểu diễn tổng cộng hai tiếng, mười bài hát e là không đủ. Không biết Âu tiên sinh có còn nhiều tác phẩm hơn nữa hay không? Nếu có xin hãy nhanh chóng giao cho tôi, chúng tôi nhất định sẽ hoàn thiện danh mục bài hát trong vòng một tháng. Còn có rất nhiều vấn đề hậu kỳ như phối hợp dàn nhạc, phối hợp vũ công, sắp xếp sân khấu, có lẽ sẽ vô cùng bận rộn. Cậu Âu, tốt nhất là cậu nên nhanh chóng tăng cường rèn luyện, nếu không e rằng sẽ không chống đỡ nổi.” – Tần Thái Hà dùng ánh mắt nghi ngờ quan sát thân hình nhỏ nhắn của Âu Tử Nam.

    Chu Doãn Thịnh liên tục gật đầu, nhưng trong lòng không hề lo lắng chút nào. Nguyên chủ đúng là rất yếu, nhưng sau khi được hắn điều chỉnh, đừng nói diễn một buổi tối, dù cho biểu diễn mười liveshow liên tiếp không ngủ không nghỉ cũng không thành vấn đề.

    Tôn Hi Mục thấy thế nhịp tay nói – “Nếu như không có vấn đề gì, mời cậu Âu hãy ký hợp đồng. Tất cả nhân viên của buổi liveshow cũng đều phải ký một hợp đồng bảo mật.”

    Trợ lý lập tức lấy một xấp hợp đồng thật dày từ trong cặp công văn ra, đưa cho mọi người ký tên.

    Ba ngày sau, Âu Tử Nam rốt cuộc đăng nhập vào weibo đã lâu không sử dụng, thông báo sẽ tổ chức một buổi liveshow có sức chứa năm trăm nghìn người ở Tinh Quán, còn nói sẽ tuyên bố chứng cứ chứng minh sự trong sạch của mình.

    Giống như hắn dự liệu, cộng đồng mạng không tin một chút nào. Đám người ồ ạt tràn vào weibo hắn chửi rủa, nói hắn không biết xấu hổ, nói khoác không biết ngượng. Mọi người đều biết, Tinh Quán là công trình quảng trường hoàn mỹ nhất Trung Quốc, chỉ có ca sĩ danh giá nhất mới có thể đi lên sân khấu Tinh Quán. Một kẻ tài tử giả, tiểu nhân thật như Âu Tử Nam thì có tư cách gì? Có năng lực gì?

    Dù vậy, vẫn có rất nhiều người biểu thị nhất định sẽ đến, nhưng không phải để ủng hộ, mà là để biểu tình, nhục mạ, ném trứng thối, thề muốn khiến cho Âu Tử Nam hoàn toàn cút khỏi giới giải trí.

    Có không ít người có cùng ác ý như vậy, fans của Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư đều đồng loạt bày tỏ nếu chuyện này là thật, họ nhất định sẽ đến, tự tay báo thù cho thần tượng.

    Không khí dần dần lên đến cao trào, weibo Âu Tử Nam suýt nữa bị cư dân mạng chen sập. Đúng lúc này, website chính thức của Giải trí và thông tin Hoàn Á đăng một thông báo mới, cho hay sẽ tài trợ cho liveshow riêng của Âu Tử Nam.

    Cư dân mạng ồ lên, sau đó tất cả sục sôi, lập tức ồ ạt lao vào website tranh vé. Năm mươi nghìn tấm vé miễn phí bị cướp sạch trong vòng một tiếng ngắn ngủi.

    Ác ý này lớn biết chừng nào.

    Vì thế Tôn Hi Mục lại bỏ ra một số tiền lớn thuê công ty vệ sĩ hàng đầu quốc tế phụ trách giữ gìn an ninh trật tự hội trường. Còn mời mấy trăm cảnh sát, tuỳ thời bắt giữ người có hành vi quá khích; ngoài ra còn đặt camera ở những nơi bí mật, bảo đảm hoạt động của mọi người đều trong phạm vi giám sát; cuối cùng nâng sân khấu từ bốn mét ban đầu lên thành tám mét, kéo xa khỏi khán đài, bảo đảm không ai có thể xúc phạm đến Âu Tử Nam.

    Trong khi tiếng gào rú đả đảo Âu Tử Nam càng ngày càng vang dội, Chu Doãn Thịnh vẫn hoàn toàn bình tĩnh thản nhiên, thay vào đó là chú tâm vào luyện tập.

    Chương 4

    Khoản đầu tư năm mươi triệu đã nói ban đầu cuối cùng tăng đến tám mươi triệu. Lại thêm cả những khoản chi khác như loa đài, đèn chiếu, trang trí, đảm bảo an ninh, ước tính sẽ vượt qua một trăm năm mươi triệu. Nhưng ban lãnh đạo của Giải trí và thông tin Hoàn Á không có bất cứ ai lên tiếng phản đối. Một là vì tài hoa của Âu Tử Nam đủ để khiến bất kỳ ai ngậm miệng, hai là không ai có gan xúc phạm uy nghiêm của Tôn Hi Mục.

    Hàng ngày cứ làm xong việc là đến Giải trí và thông tin Hoàn Á thăm hỏi đã trở thành thói quen bền vững của Tôn Hi Mục. Cho dù mất hơn một tiếng đi đi lại lại hắn cũng không cảm thấy phiền toái chút nào. Giờ phút này hắn đang đứng ngoài phòng ghi âm, chăm chú nhìn thiếu niên một khi chú tâm vào âm nhạc sẽ quên hết tất cả mọt thứ bên kia lớp kính, vẻ mặt chăm chú và dịu dàng chưa từng có.

    Lần hát cuối cùng quả thực là hoàn mỹ không chút tỳ vết, Tần Thái Hà là người đầu tiên đứng lên vỗ tay, sau đó là tay guitar, tay bass, tay trống, người chỉnh âm… Từ ban đầu thấy phản cảm đến hiện giờ kính nể, bọn họ đã hoàn toàn bị tiếng ca và tài hoa của thanh niên chinh phục.

    “Cậu làm rất tốt.” – Tần Thái Hà ôm chặt lấy thanh niên vừa ra khỏi phòng ghi âm, cảm thán từ tận đáy lòng – “So với phiên bản của cậu, “Vì người” mà Cát Mộng Thư biểu diễn quả thực là một đống c*t.”

    Thanh niên cười ngại ngùng, trong đôi mắt hoa đào tràn đầy tia sáng nhỏ vụn mà rực rỡ.

    Tôn Hi Mục mím môi, bước đến chặn ngang hai người, đưa một hộp sữa tươi ấm áp cho hắn, chậm rãi nói – “Ba ngày sau chính là liveshow của cậu, đừng luyện nữa, nghỉ ngơi thích hợp một chút.”

    Chu Doãn Thịnh nhận lấy hộp sữa uống một ngụm, ngoan ngoãn gật đầu.

    Vẻ mặt lạnh lùng của Tôn Hi Mục hơi dịu xuống, nói tiếp – “Đêm nay có một bữa tiệc quan trọng, tôi mang cậu đi thả lỏng một chút, tiện thể làm quen một vài người.”

    Đây là muốn trải đường sẵn cho tương lai của mình? Chu Doãn Thịnh vội vàng thể hiện lòng cảm kích, gật đầu vâng dạ.

    Hai người thay trang phục, cùng nhau đi đến một khách sạn năm sao. Chủ bữa tiệc tự mình ra nghênh đón, ngôn từ hơi mang theo chút lấy lòng.

    “Đi ăn chút gì đi, đừng uống rượu.” – Tôn Hi Mục ôm thanh niên vào lòng dặn dò, thái độ thân mật khăng khít khiến người khác phải ghé mắt. Người đời đều biết Tôn Hi Mục tính tình sắt đá, còn có tật sạch sẽ nghiêm trọng, đừng nói ôm hay bắt tay, ngay cả người bên ngoài đứng hơi gần hắn một chút hắn cũng sẽ tỏ ra không vui.

    Hành động ôm người nào đó một cách vững vàng, trong mắt chứa đựng dịu dàng và nồng nhiệt như hiện tại này, quả thực là chuyện chưa từng có.

    Không cần thời gian dài ở bên nhau, Tôn Hi Mục dường như đã theo bản năng biết sở thích và thói quen của mình. Anh ta biết mình thích uống sữa tươi, ghét ăn ớt xanh, biết mình là người theo đuổi cuồng nhiệt sản phẩm điện tử công nghệ cao, biết mình thích uống rượu, sau khi uống say sẽ để lộ quyến rũ… Anh ta biết quá nhiều điều đáng lẽ ra không nên biết. Điều này khiến Chu Doãn Thịnh không thể không hoài nghi, anh ta chính là anh chồng không có tên nhưng cũng sẽ không bao giờ biến mất của mình.

    Cho nên hắn chưa từng từ chối sự thân mật của Tôn Hi Mục, ngược lại còn đón nhận một cách hiển nhiên.

    “Anh muốn ăn gì, tôi lấy cho anh luôn.” – Hắn giật giật góc áo của người đàn ông kia.

    “Cậu ăn gì tôi ăn nấy. Đi nhanh đi, nghe Tần Thái Hà nói hôm nay cậu còn chưa ăn cơm chiều.” – Tôn Hi Mục bị một nhóm đối tác vây quanh, không thoát thân được, đành phải để thanh niên rời khỏi một mình.

    Chu Doãn Thịnh gật đầu, chen qua đám người đi đến khu ăn uống, lựa chọn những món mình thích ăn.

    “Tử Nam, anh ở đây à?” – Một thiếu nữ ngoại hình xinh đẹp bước nhanh đến chào hỏi, nét mặt tràn ngập vui mừng.

    Thiếu nữ tên là Quách Ái Ny, là tân binh mà Thời Đại Ca Nhạc đang tập trung lăng xê, cũng là người Âu Tử Nam từng đơn phương. Quách Ái Ny biết rõ tình cảm của cậu nhưng lại giả vờ không phát hiện, ngược lại mượn mối quan hệ của cô ta với cậu mà trèo lên Lâm Tư Khanh.

    Hai người gặp nhau ở đây, dường như là trùng hợp.

    Chu Doãn Thịnh chỉ thờ ơ liếc cô ta một cái rồi tiếp tục chăm chú chọn món.

    “Tử Nam, sao anh lại quen chủ tịch Tôn? Hai người có quan hệ gì?” – Trong mắt thiếu nữ toát lên sự tham lam.

    Chu Doãn Thịnh làm như không nghe thấy, đi đến bàn ăn, ngồi xuống ăn.

    Thiếu nữ bám riết đi theo, nở một nụ cười xinh đẹp – “Tử Nam sao anh không để ý đến em? Anh nói muốn tuyên bố chứng cứ trong liveshow, là thật ư? Bài hát kia thực sự là anh viết ư?”

    Chu Doãn Thịnh ăn hết một đĩa bánh trà xanh, vừa nhã nhặn dùng khăn giấy lau miệng, vừa lạnh lùng nói – “Quách Ái Ny, không cần tốn công hỏi thăm tin tức hộ Lâm Tư Khanh. Cô về nói cho anh ta, Âu Tử Nam nhất định sẽ đạp anh ta xuống bùn, khiến anh ta cả đời này cũng không xoay người được.”

    Nỗi căm hận mãnh liệt trào ra từ đôi mắt tối đen của thanh niên, doạ Quách Ái Ny choáng váng. Mãi đến khi thanh niên lững thững rời xa, cô ta mới nhanh chóng lấy di động ra, gửi y nguyên đoạn nói chuyện này cho Lâm Tư Khanh.

    Lâm Tư Khanh từng hỏi đi hỏi lại Âu Tử Nam có còn bản thảo hay không, Âu Tử Nam khẳng định với anh ta rằng đã hết rồi, vì thế anh ta mới mặc cho người đại diện đẩy Âu Tử Nam ra toà án. Người đàn em này được Âu Nhất Bách bảo vệ quá kỹ, quả thực là thuần khiết đến mức không rành thế sự, tuyệt đối sẽ không nói dối anh ta.

    Cho nên Lâm Tư Khanh chỉ cười nhạt với đoạn lời này, còn cảm thán với người đại diện – “Cậu ta nghĩ rằng leo lên giường Tôn Hi Mục là có thể xoay chuyển cục diện, đúng là quá ngây thơ.”

    Trong khi hai người đang khinh miệt giễu cợt Âu Tử Nam, ở bữa tiệc, Tôn Hi Mục chạm mặt Vân Chí Viễn và Cát Mộng Thư.

    “Chủ tịch Tôn định ăn gì? Vừa lúc chúng tôi cũng đang đói bụng, đi cùng nhau đi.” – Vân Chí Viễn nở nụ cười tao nhã.

    Tôn Hi Mục còn không buồn liếc y lấy một cái, đi thẳng về phía thanh niên đang ngồi uống rượu ở quầy bar.

    “Chủ tịch Tôn, không ai hiểu rõ về tình hình của Âu Tử Nam hơn tôi. Mặc kệ anh giúp cậu ta vì lý do gì, tôi không thể không nói có thể anh sẽ gặp phải cuộc thảm bại đầu tiên trong kiếp sống đầu tư của mình. Buổi biểu diễn năm mươi nghìn người sẽ biến thành một vở hài long trọng. Thay vì ném tám mươi triệu này vào trong nước, anh nên kịp thời thu tay lại thì hơn.” – Vân Chí Viễn chân thành nhắc nhở.

    Cát Mộng Thư nhẹ nhàng cười, ánh mắt nhìn về phía Âu Tử Nam toát ra sự trào phúng và khinh miệt rõ rệt.

    Tôn Hi Mục rốt cuộc dừng bước, quay đầu nhìn về phía hai người, gằn từng câu từng chữ – “Người khác đều nói Tôn Hi Mục tôi là thần đầu tư, tôi đồng ý với đánh giá này. Âu Tử Nam thực sự có giá trị đến đâu, ba ngày sau anh sẽ biết, kính xin chờ đợi.”

    Hai người bị sự tự tin tuyệt đối và ánh mắt lạnh lẽo của hắn làm cho đông cứng, mãi mới hoàn hồn được. Đưa mắt nhìn lại, đã thấy hắn bước nhanh đến bên cạnh thanh niên, một tay ôm eo thiếu niên, một tay nhận lấy ly rượu của cậu ta, nhấp một ngụm ngay nơi cậu ta vừa uống, bờ môi như cố ý như vô ý lướt qua mái tóc đen mượt và vành tai trắng nõn của thanh niên, vẻ mặt vô cùng dịu dàng.

    Cách thể hiện tình cảm của hắn vừa trực tiếp lại vừa giản dị độc đáo, khiến người khác không thể lơ là hay kháng cự. Một người đàn ông mạnh mẽ, sắt đá như vậy, khi rơi vào lưới tình lại dịu dàng mà cố chấp đến thế, khiến rất nhiều người cảm thấy kinh ngạc.

    Cát Mộng Thư nhìn chằm chằm Âu Tử Nam, nụ cười nơi khoé miệng càng trở nên khinh miệt. Kính xin chờ đợi phải không? Vậy được, cô ta chờ xem cảnh tượng Âu Tử Nam khóc lóc chật vật sắp tới. Đôi mắt tinh tường của thần đầu tư cũng chỉ đến thế mà thôi!

    ———————

    Chu Doãn Thịnh lại điều chỉnh cho số liệu cơ thể cao hơn. Đến hôm liveshow, tất cả staff không ai không mừng rỡ vì sức sống dồi dào của hắn.

    Giờ phút này hắn đang thay trang phục ở hậu trường. Quần da bó sát người làm nổi bật đôi chân thon dài và bờ mông cong mẩy của hắn. Sáu múi cơ bụng đều chằn chặn và đường V cut đẹp đẽ trở thành tiêu điểm mà nhà tạo mẫu liên tục thèm thuồng.

    Tôn Hi Mục kết thúc cuộc đàm phán thương nghiệp bằng tốc độ nhanh nhất, phong trần mệt mỏi chạy đến hiện trường.

    “Có căng thẳng không?” – Hắn đơ mặt khoác áo khoác của mình cho thanh niên.

    “Không căng thẳng, rất chờ mong.” – Chu Doãn Thịnh ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mắt đào hoa sáng rực vì hưng phấn, sáng hơn cả sao trên trời.

    “Vậy là tốt rồi. Đi đi, tôi ở đây xem cậu.” – Tôn Hi Mục nỗ lực đè nén xúc động muốn hôn lên mắt hắn, đẩy hắn vào cầu thang đi thông lên sân khấu.

    Chu Doãn Thịnh cởi áo khoác của hắn ra, thay một chiếc áo T-shirt đen, quay đầu lại toét miệng cười với hắn.

    Bên ngoài, đám đông đang ồ ạt tràn vào, khắp nơi đều là cảnh sát và bảo vệ được trang bị hạng nặng, trên tường dán băng chữ: Xung quanh có camera, vui lòng hành xử có tự trọng.

    Các antifans lòng tràn đầy những ý tưởng bạo lực không thể không lặng xuống, chỉ có thể tiến hành công kích bằng lời nói.

    Có staff đang phân phát miễn phí lightstick, đều bị từ chối. Khán giả sôi nổi bày tỏ nhiệt tình của mình tuyệt đối sẽ không dành cho người như Âu Tử Nam.

    “Cầm lấy đi, dù không cổ vũ, ném lên sân khấu cũng được mà.” – Staff trêu chọc nói.

    Những khán giả bị soát người, xác định là không mang vật gây thương tích mới cho vào hội trường đều sáng rực mắt lên, lập tức nhào đến giành giật lightstick, hiện trường nhất thời vô cùng náo nhiệt.

    Nửa tiếng sau, khán giả lục tục ngồi vào chỗ ngồi. Nhưng họ không hề có ý định ngồi yên nghe nhạc. Bọn họ chửi rủa, nhạo báng, gào thét chói tai, dùng tất cả mọi biện pháp để phá hỏng buổi biểu diễn này.

    Mà đèn trên sân khấu vẫn chưa sáng lên, tựa như bị ác ý của bọn họ doạ sợ.

    Ngay sau đó, một âm hưởng cao vút vang vọng toàn bộ Tinh Quán, sau đó chính là nhịp trống liên tiếp không ngừng và tiếng guitar điện dâng trào va chạm vào nhau, làm bùng lên một ngọn lửa nóng rực.

    Ngay sau đó sân khấu rực sáng, trên màn hình lớn xuất hiện khuôn mặt tuấn mỹ vượt mức bình thường của Âu Tử Nam. Hắn nhắm mắt ngân ca, bài hát này không có lời, chỉ có những tiếng ngân tuỳ ý, giai điệu vô cùng êm tai đâm vào màng tai mọi người, dù lòng bạn tràn ngập kháng cự và phẫn nộ cũng không thể nào ngăn cản ma lực của nó.

    Âm điệu càng lúc càng cao, khiến cho cảm xúc của tất cả người nghe đều sôi sùng sục. Bọn họ quên làm loạn cãi vã, tất cả đều trợn mắt há hốc miệng nhìn thanh niên đang phát ra âm thanh của tạo hoá trên màn hình lớn.

    Từ nốt C0 đến C3, thậm chí lên đến C6, C7, C8, hắn nhắm mắt, dùng giọng hát trong veo đưa bài hát lên đến cao trào. Nhạc nền cũng đổi từ trống và guitar điện thành âm hưởng càng hoa lệ.

    Sóng âm như thuỷ triều quét về phía người nghe, giống như biển cả dưới ánh trăng, mênh mông vô bờ, lại như bầu trời đêm lấp lánh, xa xăm vô hạn. Cho dù có người kháng cự che tai, cũng không thể nào tránh khỏi sự mê hoặc đến tận cùng của nó, sau đó đắm chìm trong tiếng nhạc linh đình mà hoa lệ này, không thể tự kiềm chế.

    Một bài hát chấm dứt, Tinh Quán vốn tràn ngập tiếng la hét ầm ỹ kinh khủng hiện giờ lại yên lặng đến nghe được tiếng kim rơi. Thanh niên trên đài mở to mắt nhìn khán đài tối om, thở hổn hển nói – “Âu Tử Nam không biết hát, đó là lời đồn. Mặc kệ các bạn đến xem buổi biểu diễn của tôi vì mục đích gì, tôi đều muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn. Tôi sẽ dùng chính thực lực của mình thắp sáng toàn bộ Tinh Quán.”

    Dứt lời, hắn không cho antifans một chút thời gian phản ứng nào, lập tức búng ngón tay, ra hiệu cho dàn nhạc chơi bài tiếp theo. Hắn muốn phá vỡ thần kinh của mọi người, xé rách màng tai của bọn họ, khiến liveshow này trở thành ký ức khó quên suốt cuộc đời bọn họ.

    Chương 5

    Đây là một bài hát tiếng Anh, tên là “Ger”, mở đầu là một đoạn độc tấu guitar nhẹ nhàng vui vẻ. Ngay sau đó các loại nhạc cụ khác như trống bass chậm rãi hoà vào, khiến tiết tấu càng ngày càng nhanh, càng ngày càng mãnh liệt. Từ đầu đến cuối Chu Doãn Thịnh đều nhắm mắt, đung đưa người theo nhịp điệu. Đến khi hắn mở mắt ra, đôi mắt được kẻ viền màu xám khói trông đặc biệt đen láy sâu thẳm bùng lên hai ngọn lửa phẫn nộ, chất giọng cố ý hạ thấp mang theo cảm giác nặng nề như kim loại chất chứa phẫn nộ và khinh miệt.

    Dù là người không hiểu tiếng Anh cũng có thể cảm nhận được sự bất khuất và trào phúng bạo phát ra từ hắn một cách chân thật, cũng theo đó mà nhiệt huyết dâng trào, cả người run lên. Còn những người có thể nghe hiểu thì cảm thấy thực sự rung động.

    Có lẽ nằm trên giường sẽ cảm thấy ấm áp hơn

    Tôi đang ngủ một mình ở đây

    Em biết tôi ôm ấp một giấc mơ tốt đẹp

    Tha hồ làm những gì mà mình muốn.

    Em tưởng đã có được thứ quý giá nhất?

    Tưởng em sẽ là người cười cuối cùng ư?

    Chắc em cho rằng mọi cuộc hành trình của tôi đều đã kết thúc

    Tưởng em đã huỷ hoại cuộc đời tôi?

    Tưởng rằng tôi sẽ chạy lại vẫy đuôi lấy lòng em?

    Cưng à, em chẳng hiểu tôi gì cả, bởi em đã lầm to rồi!

    Những khó khăn không khuất phục được tôi,

    Sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn, đứng hiên ngang hơn,

    Khi tôi lẻ loi, không có nghĩa là tôi cô đơn

    Những khó khăn không khuất phục được tôi,

    Chúng có thể biến tôi thành một chiến binh

    Những bước chân sẽ càng nhẹ nhàng hơn

    Không phải tôi không có em thì không được.

    Những khó khăn không khuất phục được tôi,

    Chúng khiến tôi kiên cường và dũng cảm hơn.

    Khi tôi lẻ loi, không có nghĩa là tôi cô đơn,

    Thanh niên tuấn mỹ dùng giọng hát mạnh mẽ và đôi mắt bừng bừng lửa giận nói cho mọi người dưới đài, cho dù không có Lâm Tư Khanh, hắn cũng có thể trở nên mạnh mẽ hơn, càng ngày càng vững mạnh, cho đến khi không ai có thể đánh bại.

    Bài hát này là lời tuyên chiến với Lâm Tư Khanh, là đang nói thẳng thừng với anh ta – So với tôi, anh chẳng là gì cả.

    Phần lớn người nghe dưới đài đều là fan của Lâm Tư Khanh, nhưng không ai có thể biện minh lấy một câu cho thần tượng. Bọn họ đều là những người đam mê âm nhạc, hiển nhiên nghe ra được bài hát này có tiềm năng nổi tiếng toàn cầu. Nó có sức cuốn hút không gì sánh kịp, mà giọng hát tràn đầy ma lực của Âu Tử Nam chính là giọng ca phù hợp với bài hát này nhất.

    Bọn họ muốn bịt tai, muốn che mắt, muốn kháng cự với sức hút vô tận của thanh niên, lại phát hiện ra mình không làm được gì cả, ngoại trừ mở to mắt nhìn hắn chăm chú, cái gì cũng không làm được.

    Bài hát đã đến cao trào, chất giọng lành lạnh như kim loại của thanh niên mang theo một chút khàn khàn và thở dốc, giống một giọt nước nhỏ vào trong chảo dầu, khiến ngọn lửa vốn đã cháy đến cực hạn này càng toả ra hơi nóng khiếp người.

    Những khán giả gần sân khấu nhất gần như bị sức hút của thanh niên thiêu đốt thành tro tàn. Toàn thân bọn họ đều đã mướt mồ hôi, từng sợi tóc dính lên trán lên má, trông cực kỳ chật vật. Biểu cảm trên mặt rõ ràng là kháng cự, nhưng trong mắt lại liên tục toát ra những gợn sóng kích động.

    Bọn họ muốn lắc mình, hò hét, kêu gào theo từng tiết tấu cao vút của thanh niên. Nhưng bọn họ không thể phản bội thần tượng thực sự của mình, cho nên cứ tự nhắc đi nhắc lại bản thân phải nhẫn nại.

    Linh hồn bị tiếng hát của thanh niên xuyên qua, khuấy động, đâm thủng, xé rách… Cuối cùng tan thành phấn bụi…

    Có người nín đến nghiến răng nghiến lợi, có người nhịn đến rớt nước mắt, có người nhẫn nại đến run bần bật tưởng chừng sắp ngất. Bọn họ muốn làm gì đó để khiến mình bình tĩnh, không ngờ lại bất cẩn bẻ gập lightstick trong tay, khán đài vốn đen như mực lập tức phát ra ánh sáng mỏng manh, sau đó dần dần lan ra từng chút một, cho đến khi kéo thành một quãng dài.

    Tiếng hát của thanh niên và dàn dựng sân khấu giống như thứ thuốc phiện mạnh nhất, khiến người ta nghiện, khiến người ta say mê, sau đó cùng rơi vào điên cuồng theo hắn. Một bài kết thúc, người hắn đã ướt đẫm mồ hôi, hơi thở hơi gấp gáp. Người xem dưới đài còn chật vật hơn hắn, từng đôi mắt chứa đầy kháng cự lẫn nồng nhiệt đổ dồn về tiêu điểm mà ánh đèn hội tụ.

    “Bài hát tiếp theo tên là “P”, dành tặng cho mọi người.” – Hắn nói liền một mạch.

    Chết cha, chỉ nghe tên thôi đã muốn bùng cháy rồi làm sao bây giờ? Mông cứ không nhịn được mà uốn éo thì phải làm sao? Đầu cũng cứ lắc lư theo thì phải làm sao? Mọi người nhìn nhau, cảm thấy lúng túng cực kỳ. Thế nhưng ngay sau đó, họ đã chẳng còn thời gian đâu mà nghĩ chuyện khác, âm giọng ma mị của thanh niên kéo họ vào niềm đau khôn cùng giữa yêu và hận.

    There’s a fire starting in my heart,

    Trong trái tim tôi bùng cháy ngọn lửa

    Reaching a fever pitch and it’s bring me out the dark,

    Ngọn lửa hừng hực đưa tôi ra khỏi bóng tối

    Finally, I can see you crystal clear,

    Cuối cùng tôi cũng hiểu được bản chất em

    Go ahead and sell me out and I’ll lay your shit bare,

    Cứ đi mà bán rẻ tôi, tôi sẽ phanh phui hết những việc làm nhơ bẩn của em!

    See how I’ll leave with every piece of you,

    Hãy xem tôi sẽ lấy đi tất cả của em như thế nào!

    Don’t underestimate the things that I will do,

    Đừng bao giờ đánh giá thấp việc tôi sẽ làm!

    There’s a fire starting in my heart,

    Trong trái tim tôi bùng cháy ngọn lửa

    Reaching a fever pitch and it’s bring me out the dark,

    Ngọn lửa hừng hực đưa tôi ra khỏi bóng tối

    But I’ve heard one on you and I’m gonna make your head burn,

    Nhưng tôi đã nghe một chuyện về em và tôi sẽ khiến em sứt đầu mẻ trán

    Think of me in the depths of your despair,

    Hãy nghĩ về tôi, khi em ở trong nỗi tuyệt vọng tột cùng.

    Đây là một bài hát báo thù, thanh niên vừa thản nhiên hát, vừa nở một nụ cười vừa ác độc vừa khinh thường, như thể đang nói cho cả thế giới, hắn sẽ không dễ dàng bỏ qua cho những người đã phản bội hắn bán đứng hắn. Giống như lời bài hát này vậy, hắn sẽ khiến cho bọn họ sứt đầu mẻ trán, thân bại danh liệt, chỉ có thể đứng dưới vực sâu tuyệt vọng ngước nhìn vinh quang của hắn.

    Ác ý của hắn trần trụi như vậy mà fans của Lâm Tư Khanh lại hoàn toàn không thể nào phẫn nộ hộ cho thần tượng của họ. Bọn họ đã điên rồi, lắc lư, gào thét, hô hào theo điệu nhạc. Bọn họ bị giọng hát ngập tràn thù hận này xâm chiếm linh hồn, ngất ngây không thể kiềm chế.

    Bài hát kết thúc, tất cả mọi người đều cảm thấy mệt mỏi. Vốn tưởng rằng thanh niên sẽ đi thay trang phục, nghỉ ngơi một chút, hoặc là sẽ biểu diễn một bài hát trữ tình thong thả để điều hoà trạng thái, không ngờ lại thấy hắn gạt mồ hôi trên thái dương, thở dốc nói – “Bài hát “Rock” sau đây dành tặng cho mọi người, hãy tận tình nhảy múa theo tôi nào.”

    Đậu má, rõ ràng là mệt lắm rồi cơ mà, sao trong nháy mắt lại hăng tiết lên rồi?

    Người anh em, đỉnh đầu cậu bốc hơi rồi kìa!

    Mau cho tôi một chai nước, hét khản cả giọng rồi, nhỡ lát nữa không hét được thì chết!

    Anh staff gì gì ơi, không có đồ cổ vũ gì tân tiến hơn lightstick một chút à? Cái que này của tôi hết sáng rồi, còn cong queo nhìn xấu quá đi mất! Các anh không làm bảng đèn led à? Không có standee à? Không có banner à? Mấy thứ này đều không có thì cũng phải có lightstick với starstick chạy pin chứ? Các anh có phải là staff của Âu Tử Nam sama không? Quá không chuyên nghiệp! (3)

    Khán giả người uống nước, người chụp ảnh, trông thấy staff đi ngang qua thì vội vàng giữ lại hỏi xin nhiều vật dụng cổ vũ hơn. Khán đài vốn tối như mực giờ phút này đã sáng rực.

    Chu Doãn Thịnh lắp micro vào giá đỡ, nhận lấy chiếc guitar điện, ngón tay tuỳ ý gảy mấy nốt nhạc, khán đài ầm ĩ lập tức yên lặng có thể nghe tiêng kim rơi. Dường như hắn cảm thấy rất vừa lòng với phản ứng của người xem nên hơi mỉm cười với máy quay phim gần nhất.

    Trên màn hình lớn hiện lên khuôn mặt điển trai đến cực hạn, nụ cười mỉm đầy hấp dẫn kia khiến người khác say mê. Còn chưa đợi nhịp tim cuồng loạn của khán giả ổn định lại, hắn đã thu lại trạng thái tuỳ ý, ngón tay lướt trên dây đàn với tốc độ khó phân biệt, từng nốt từng nốt nhạc va chạm trong không khí, nổ tung, dung hoà, sinh ra một loại phản ứng tựa như ma tuý.

    Khán giả đỏ bừng mặt, ánh mắt si mê, vô thức lắc người theo tiết tấu của hắn. Từng chiếc từng chiếc starstick được giơ lên, đồng loạt vung vẩy; từng tấm từng tấm bảng đèn led được bật sáng, lay động trái phải.

    Thanh niên trên sân khấu đang lên cao âm, hát khàn cả giọng. Sau lưng hắn là dòng thác được hình thành từ khói và lửa bùng lên. Đối diện hắn là làn sóng được hội tụ bởi ánh lightstick liên tục nhấp nhô, trên dưới đài đều rực rỡ bừng sáng. Đúng như hứa hẹn lúc ban đầu, hắn thắp sáng toàn bộ sân khấu, thậm chí là cả một khoảng trời bằng chính thực lực của mình, hắn là tồn tại chói mắt nhất thế gian này.

    Khán giả đã sớm quên mục đích ban đầu, chỉ một lòng một dạ điên cuồng, đắm say vì hắn. Mỗi một bài hắn hát đều sục sôi, trầm bổng, không hề cho người khác cơ hội thở dốc, đưa bạn lên mây rồi lại đẩy mạnh bạn xuống vực thẳm, khiến bạn phải chịu giày vò liên tục giữa sức cùng lực kiệt và tan nát cõi lòng, không được giải thoát, cũng không muốn giải thoát.

    Thời gian trôi qua như chỉ trong tích tắc, thanh niên đi đến bên cạnh chiếc đàn dương cầm đang từ từ nổi lên, thở dốc nói – “Bài hát cuối cùng là “Vì người”, hi vọng mọi người có thể yên lặng lắng nghe.”

    Sao, sao lại là bài hát cuối cùng? Không phải liveshow vừa mới bắt đầu à? Khán giả hoảng hốt, cúi đầu nhìn đồng hồ mới phát hiện đã mười một giờ rồi.

    Không biết ai gào lên một câu – “Đừng dừng lại, hát tiếp đi, bọn em ủng hộ anh!”

    “Hát tiếp, hát tiếp!”

    “Âu Tử Nam tuyệt nhất! Ủng hộ anh!”

    “Hát đến khi mặt trời mọc, hát đến cùng trời cuối đất, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục nghe!”

    Âm thanh cổ vũ liên tục vang lên, dần dần chuyển thành tiếng vỗ tay như sấm. Họ đã hoàn toàn bị tài hoa của thanh niên chinh phục.

    “Cảm ơn. Nhưng thật đáng tiếc, chúng tôi có hợp đồng với Tinh Quán, nếu như quá thời gian mà còn chưa kết thúc thì sẽ phải chịu khoản phạt kếch xù.” – Chu Doãn Thịnh mỉm cười với máy quay phim, nói tiếp – “Bài hát này mới là “Vì người” bản gốc. Suỵt! Yên lặng nào.”

    Ngón tay thon dài đặt trên bờ môi hồng nhạt, ngoại hình không gì sánh kịp của thanh niên khiến người khác mê muội. Thính phòng sục sôi một cơn lốc màu hồng phấn, nhưng rốt cuộc đều yên lặng lại. Chính bài hát này đã đẩy Âu Tử Nam vào địa ngục, đưa Cát Mộng Thư lên thiên đường. Đến cùng ai đúng ai sai, họ cũng rất muốn biết.

    Tiếng dương cầm như tiếng suối chậm rãi chảy xuống từ đầu ngón tay. Khả năng diễn tấu tuyệt đỉnh của Âu Tử Nam khiến người khác phải thán sợ, giọng hát như tiếng trời khiến người khác mê mẩn, mà lời bài hát cũng xuất sắc không kém càng mang đến cho người nghe cảm xúc nặng nề lắng đọng.

    Con sẽ không mắc phải sai lầm của cha,

    Con sẽ không để lòng mình tràn đầy đau khổ,

    Con sẽ không làm trái ý nguyện của cha,

    Cha chịu đủ giày vò, con cũng nếm trải mọi đau khổ.

    Vì người,

    Con chưa từng đi lệch khỏi quỹ đạo cuộc sống quá xa.

    Vì người,

    Con đã học cách đứng ở nơi an toàn để không bao giờ bị tổn thương.

    Vì người,

    Con thấy thật khó khăn để tin vào bản thân mình, cũng thật khó để tin tưởng mọi người xung quanh.

    Vì người,

    Con luôn thấy e sợ…

    Con lạc mất phương hướng.

    Và cũng không quá lâu để cha chỉ ra được việc này.

    Con không thể khóc,

    Bởi vì con biết trong mắt cha như thế thật yếu đuối

    Sau này ngày nào con cũng sẽ cố gắng gượng cười.

    Trái tim con không thể tan nát thêm lần nữa,

    Bởi vì nó vốn đã là một trái tim không được trọn vẹn.

    Vì người,

    Con sẽ chẳng bao giờ rời xa quỹ đạo của mình.

    Vì người,

    Con đã học được cách cố gắng tránh xa tổn thương.

    Chỉ vì người,

    Con thấy thật khó khăn để tin vào bản thân mình, cũng thật khó để tin tưởng mọi người xung quanh.

    Vì người,

    Con luôn thấy e sợ…

    Nhìn cha dần dần già cả suy yếu,

    Hằng đêm, con đều nghe thấy tiếng thở dốc nặng nề của cha.

    Con còn quá non nớt,

    Cha biết điều này mà, đừng rời xa con.

    Cha chưa bao giờ nghĩ đến cảm nhận của người khác

    Cha chỉ thấy mỗi nỗi đau của bản thân mình thôi

    Và giờ đây chính con cũng khóc lúc nửa đêm

    Cũng vì một điều chết tiệt như thế!!!

    Vì người,

    Con sẽ chẳng bao giờ rời xa quỹ đạo của mình.

    Vì người,

    Con đã học được cách cố gắng tránh xa tổn thương.

    Vì người,

    Con cố gắng hết sức để giành lấy tương lai.

    Vì người,

    Con cảm thấy sợ hãi.

    Vì người,

    Chỉ bởi vì người…

    Chương 6

    Đây là một bài ca rất nặng nề, là một lời bày tỏ muộn màng. Tình cha như núi. Tình cảm này từng khiến Âu Tử Nam cảm thấy vô cùng áp lực, nửa bước khó đi. Cậu sợ phải trông thấy vẻ mặt thất vọng của cha, cho nên gắng sức đè nén mình bức bách mình, nhưng trái lại lại khiến mình rơi vào hoàn cảnh khốn cùng không thể nào tránh thoát. Một người có thể sử dụng nhuần nhuyễn mười tám loại nhạc cụ, làm sao có thể không có tài năng âm nhạc?

    Cho đến khi cha mất, lớp khói mù trước mắt cậu mới được xua tan, khơi dậy dũng khí vô hạn của cậu. Cậu viết lại tất cả cảm xúc muốn yêu mà không dám yêu, áp lực muốn nói mà không dám nói, đau khổ muốn níu giữ mà không dám thử sức của mình vào trong bài hát này.

    Tất cả mâu thuẫn, giằng xé, quyến luyến, không nỡ, tất cả đều được bộc lộ qua tiếng ca của Chu Doãn Thịnh. Không biết tự khi nào, rất nhiều người dưới đài đã rơi đầy nước mắt, mà Chu Doãn Thịnh cũng bị tình cảm còn sót lại của Âu Tử Nam ảnh hưởng, cũng nghẹn ngào thất thanh, không thể nào tiếp tục.

    Tiếng dương cầm ngưng bặt, Chu Doãn Thịnh lấy tay che mặt, không để người khác trông thấy sự chật vật của mình. Cùng lúc đó, trên màn hình cực lớn hiện gương mặt già nua của Âu Nhất Bách. Ông đang cầm máy quay phim, chiếu ống kính vào ngay mặt mình, suy yếu nói – “Con trai nói muốn viết một bài hát dành riêng cho tôi, tôi rất mong đợi.”

    Màn hình rung động, chiếu vào thanh niên tuấn mỹ ngồi ngay trước dương cầm. Nhìn bài trí xung quanh, đây chắc hẳn là biệt thự nhà họ Âu.

    Thanh niên rất căng thẳng, cởi hai khuy áo trên cùng áo sơ mi ra, khụ một tiếng, sau đó mới chậm rãi nói – “Bài hát này tên là “Vì người”. Ba, con cho rất nhiều lời từng muốn nói với ba vào bài hát này, ba nhất định phải nghe thật kỹ đấy.”

    Âu Nhất Bách ừ một tiếng, tuy rằng trong màn hình không xuất hiện gương mặt của ông, nhưng niềm vui và sự an ủi trong giọng nói của ông không thể nào nhận nhầm.

    Dưới đài, fan của Lâm Tư Khanh nhất tề ngây ngẩn, trong lòng liên tục ùa lên cảm xúc xấu hổ đến tột độ. Tất cả chứng cứ Lâm Tư Khanh đệ trình lên pháp viện đều được chụp ảnh công bố trên weibo. Tất cả bản nháp “Vì người” đều có đánh dấu ngày, thể hiện thời gian bắt đầu sáng tác là sau khi thầy anh ta qua đời.

    Nhưng lúc này đây, Âu Nhất Bách còn sống, Âu Tử Nam cũng đã viết ra bài hát này, hơn nữa còn hát trước mặt ông. Đến cùng ai đạo ai, không cần nói cũng biết đáp án. Những văn bản mà Lâm Tư Khanh đệ trình kia trở thành bằng chứng không thể biện hộ chứng minh anh ta đang nói dối.

    Cùng một tiết tấu, cùng một giọng ca, cùng là hát đến một nửa rồi không thể tiếp tục, Âu Tử Nam gục đầu xuống dương cầm, từng giọt từng giọt nước mắt rơi xuống phím đàn đen trắng, thể hiện rõ nỗi đau và tuyệt vọng vì không cứu được cha của cậu.

    Âu Nhất Bách lật chăn ra, tập tễnh đi đến bên cạnh con trai, hạ thấp người xuống, nắm chặt lấy đôi tay cậu, nói – “Tử Nam, bài hát này rất tuyệt, là bài ca tuyệt nhất mà ba từng nghe trong cuộc đời này. Có một câu này ba vẫn quên chưa nói với con.”

    “Câu gì ạ?” – thanh niên quay mặt nhìn ông, hốc mắt và chóp mũi đỏ rực, trông vô cùng yếu ớt, cũng cực kỳ đáng yêu.

    Âu Nhất Bách nhẹ nhàng cười rộ lên, năm ngón tay xuyên qua mái tóc con trai, vừa thong thả vừa kiên định nói – “Tử Nam, con chưa bao giờ khiến ba thất vọng. Hoàn toàn ngược lại, con vẫn luôn là niềm kiêu ngạo của ba. Con là niềm kiêu ngạo của ba.”

    Vì lời khẳng định này, Âu Tử Nam đã chờ đợi mười mấy năm, cậu không dám tin mà trợn to mắt, còn đang ngẩn ngơ thì bị Âu Nhất Bách ôm vào lòng, vỗ về như một đứa trẻ. Dần dần, nhịp vỗ trên lưng trở nên yếu ớt, cho đến khi dừng lại. Âu Tử Nam dè dặt quay đầu lại, nhìn về phía cha mình, lại thấy ông đã nhắm mắt, khoé miệng vẽ lên một nụ cười an bình.

    Ông vĩnh biệt cõi đời trong niềm thoả mãn tột độ.

    “Không! Ba, ba đừng bỏ con, con sợ…”

    Tiếng khóc kêu tan nát cõi lòng của thanh niên vang vọng toàn bộ Tinh Quán. Nỗi đau và tuyệt vọng khi mất đi người thân yêu nhất giống như một con dao sắc bén, chầm chậm đâm vào lồng ngực, cắt trái tim thành từng mảnh. Dưới đài, tất cả người xem đều đang đè nén trái tim đau đớn và thương cảm. Nhưng nơi ánh đèn chiếu đến, hốc mắt người nào cũng đỏ bừng, nước mắt đong đầy trên mặt, thậm chí có người còn bật khóc không thể ngừng lại.

    Màn hình dần dần tối xuống, Chu Doãn Thịnh đứng lên, đi đến phía dưới ánh đèn, chậm rãi nói vào micro – “Đây là hình ảnh giây phút cha tôi hấp hối, là ký ức đau khổ nhất, không thể chạm vào nhất của tôi. Trước kia tôi vẫn do dự có nên lấy ra hay không, bởi vì tôi không muốn để nhiều người khác trông thấy dáng vẻ suy yếu của cha. Trong lòng tôi, cha tôi là người mạnh mẽ nhất, là tồn tại không thể nào phá vỡ.”

    Nói đến đây, hắn lại nghẹn ngào, không thể không cúi đầu điều chỉnh nhịp thở, một lát sau mới tiếp tục nói – “Các người có thể nhục mạ tôi, chối bỏ tôi, nhưng không thể chối bỏ cha tôi, quấy nhiễu sự bình yên nơi thiên đường của ông ấy.”

    Hắn nhắm chặt mắt lại, khi mở ra lần nữa, tất cả buồn đau trong con ngươi đều bị phẫn nộ thay thế, ngữ điệu hắn lạnh buốt, ngôn từ như dao – “Bài hát này không cần trống, bass, guitar điện, nhạc điện tử… Nó chỉ có thể dùng tiếng dương cầm thuần khiết nhất làm nhạc đệm. Bài hát này không thể hiện sự đau khổ uất ức sau khi thất tình, mà nó là bài ca cầu nguyện tôi dành tặng cho cha tôi. Lâm Tư Khanh, khi sửa đổi bài hát này, anh có từng nghĩ rằng bài hát này rốt cuộc có ý nghĩa quan trọng đến thế nào với tôi, với cha tôi hay không? Anh phụ lòng tin của tôi, làm bẩn nhạc của tôi, tôi sẽ vĩnh viễn không tha thứ cho anh! Vĩnh viễn!”

    Thanh niên nhìn chằm chằm vào máy quay, trên màn hình lớn hiện lên đôi mắt lạnh lùng sắc bén như dao của hắn.

    Khán giả dưới đài ngây ngẩn, chờ hắn biến mất khỏi sân khấu mới như tỉnh lại từ trong mộng, hai mặt nhìn nhau. Họ đến là vì để báo thù cho Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư. Trước đó, bọn họ tin chắc một bài hát xuất sắc như vậy chỉ có người tài hoa như Lâm Tư Khanh mới viết được, cũng chỉ có giọng hát tuyệt vời của Cát Mộng Thư mới có thể trình bày một cách hoàn mỹ nhất, Âu Tử Nam là cái thá gì so với hai người họ? Nhưng sau khi bị hai mươi bài hát cuồng nhiệt trước đó tẩy não, bọn họ đã hoàn toàn bị chinh phục.

    Hai mươi bài hát này, tuỳ tiện chọn ra bất cứ bài nào cũng đều có thể được xưng là huyền thoại truyền đời, đều có tiềm năng nổi tiếng khắp toàn cầu. Âu Nhất Bách nói cậu ta chính là kiêu ngạo của ông ấy, câu này không hề sai. Nói đến tài hoa, Lâm Tư Khanh tuyệt đối không thể đánh đồng với Âu Nhất Bách, mà thiên phú của Âu Tử Nam còn hơn cha cậu, vượt xa Âu Nhất Bách.

    Từ sau khi ra mắt, Lâm Tư Khanh đã viết nhiều bài hát như vậy, phát hành nhiều album như vậy, nhưng dù là bài hát xuất sắc nhất cũng không thể sánh với bất cứ bài nào trong hai mươi bài này.

    Lâm Tư Khanh không bằng Âu Tử Nam, chênh lệch giữa hai người rất xa. Dẫu là fan ruột nhất cũng không thể không thừa nhận điều này.

    Fans tĩnh lặng, tâm tình cực kỳ đè nén. Cũng có người chỉ đến để góp vui, sau đó chuyển từ anti thành fans qua từng bài hát rung động liên tiếp, fan chuyển thành crazy fan, thấy thần tượng quả nhiên bị oan, lập tức vung starstick kêu to – “Âu Tử Nam, anh là số một, anh là niềm kiêu hãnh của bọn em, bọn em mãi mãi ủng hộ anh! Cố lên!”

    “Cố lên, đừng để bị đánh bại!”

    “Hát nữa đi, hai tiếng hoàn toàn không đủ!”

    “Anh nhất định phải kiên cường, là vàng thì nhất định sẽ sáng!”

    Từng tiếng an ủi liên tiếp vang vọng Tinh Quán, càng khiến fans của Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư cảm thấy lúng túng và phẫn nộ. Lúng túng là vì trước đó đã hiểu lầm và nhục mạ Âu Tử Nam, phẫn nộ là vì thần tượng lừa gạt và giấu giếm.

    Lâm Tư Khanh ra mắt với hình tượng tài tử âm nhạc, gần như là người có địa vị cao nhất trong tứ đại thiên vương. Phần lớn fans của anh ta là người trưởng thành có tư tưởng thành thục, có sức phán đoán và sự quyết đoán của riêng mình. Đến lúc này, họ đều đồng loạt đỏ mặt, xấu hổ không dám đối diện với người khác.

    Tinh Quán bắt đầu xôn xao, khán giả ngồi trên khán đài mãi không chịu rời khỏi.

    “Xin lỗi Âu Tử Nam!”

    “Âu Tử Nam, chúng tôi sai rồi, xin cậu hãy tha thứ cho sự vô tri của chúng tôi.”

    “Âu Tử Nam, từ nay về sau cậu mới là thần tượng của tôi, tôi ủng hộ cậu!”

    Nơi nơi đều là người lâm trận đổi phe, nhưng một số fans lão làng tổ chức hành động báo thù lần này đều không ngăn lại. Xin lỗi là đúng, cũng là việc phải làm.

    Phần lớn fan của Cát Mộng Thư đều là thanh thiếu niên trẻ tuổi, rất cảm tính. Có một vài người lải nhải mấy câu, nói video có thể là giả, lập tức bị ánh mắt phẫn nộ từ bốn phía đổ đến làm sợ đến nỗi không dám ngẩng đầu.

    Cảnh sát và bảo vệ bắt đầu sơ tán đám đông. Buổi biểu diễn mở màn với hình thức hoành tráng nhất, nhưng lại kết thúc với hình thức lúng túng vô cùng.

    ———————–

    Tôn Hi Mục đứng trong bóng tối, chuyên chú nhìn thanh niên dưới ánh đèn. Cậu ấy rực rỡ, chói mắt như vậy, mỗi lần giơ tay nhấc chân đều toả ra sự cuốn hút không gì sánh kịp. Cậu ấy là dòng rượu nồng nàn nhất, viên thuốc phiện mạnh nhất, không ai có thể cản nổi sự hấp dẫn của cậu ấy, càng không ai có thể trốn thoát khỏi sự giam cầm của cậu.

    Tôn Hi Mục biết, chỉ cần cậu ấy đứng trên sân khấu, cậu nhất định sẽ thành công. Nhưng đến khi cậu ấy thực sự thành công, hắn lại không chịu nổi ánh mắt nóng rực mà người khác đặt trên người cậu ấy.

    Hắn nhìn cậu bước từng bước đi về phía mình, máu cũng bắt đầu sôi trào từng giọt từng giọt. Hắn muốn ôm cậu vào trong lòng thoả sức hôn môi, nhốt cậu trong phòng tận sức xâm phạm, dùng nơi cứng rắn nhất đâm vào cơ thể cậu, điên cuồng khuấy đảo… Trái tim đã quặn đau, nổ tung vỡ vụn vì cậu ấy, nhưng hai chân vẫn ngoan cố dính chặt trên sàn nhà, không thể di chuyển mảy may.

    Một người vẫn luôn yên lặng ít lời như hắn không nghĩ ra bất cứ biện pháp nào để thổ lộ hết tình yêu này, vì thế vẻ mặt hắn hiện lên nét hoang mang.

    Chu Doãn Thịnh đi đến trước mặt người đàn ông nọ, hỏi – “Sao lại ngây ra thế?”

    Yết hầu Tôn Hi Mục hơi rung động, khản giọng nói – “Biểu hiện của cậu rất tốt, tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của tôi. Tôi cảm thấy kiêu ngạo vì cậu.”

    Chu Doãn Thịnh đột nhiên đến gần, giang hai tay khoá hắn vào góc tường, chậm rãi nói từng câu từng chữ – “Tôi muốn xác nhận một chuyện, hy vọng anh có thể phối hợp.”

    Tôn Hi Mục gian nan nuốt nước miếng, đợi trái tim không còn đập điên cuồng nữa mới dò hỏi – “Chuyện gì?” – Kề gần như vậy, khiến hắn rất muốn hôn cậu.

    Nhưng chưa đợi hắn hành động, thanh niên đã ôm lấy cổ hắn trước, kéo đầu hắn xuống, sau đó ngậm lấy bờ môi mỏng của hắn.

    Chiếc lưỡi ấm áp vươn đến quấn quít với lưỡi mình, một cảm giác rung động khó có thể nói thành lời truyền từ sâu trong nội tâm đến linh hồn. Trong đầu chỉ còn lại những đoá hoa thơm nức và tiếng pháo hoa nở rộ, không thể chứa đựng thêm gì khác. Ánh mắt Tôn Hi Mục càng lúc càng sâu thẳm, càng lúc càng tối, tay trái giữ chặt gáy thanh niên, không cho phép cậu ấy rút lui, tay phải bá đạo siết chặt eo người nọ, nhấn vào lòng mình, chỉ hận không thể hoà vào nhau.

    Nhân viên công tác vốn định đi đến chúc mừng vội vàng tản đi, giả vờ không phát hiện gì cả, trong lòng không hẹn mà cũng nghĩ thầm: chả trách ông chủ bằng lòng ném nhiều tiền lên người Âu Tử Nam như vậy, thì ra quan hệ giữa hai người là như vậy. Bám được một cành cây cao như vậy, Âu Tử Nam không muốn nổi tiếng cũng khó, huống gì cậu ta còn thực sự có tài.

    Chương 7

    Một nụ hôn chấm dứt, Tôn Hi Mục khàn giọng hỏi – “Em muốn xác nhận cái gì?”

    Chu Doãn Thịnh nheo mắt, vươn lưỡi liếm bờ môi hồng nhạt, nhẹ giọng cười – “Xác nhận anh có phải là người em muốn tìm không.”

    Tôn Hi Mục căng thẳng, lòng bàn tay liên tục đổ mồ hôi. Hắn chưa từng hôn người khác, cho nên không có bất kỳ kỹ thuật nào, lúc nãy quá thô bạo, hình như đã làm thanh niên bị đau. Nếu sớm biết thanh niên muốn xác nhận điều này, hắn nhất định sẽ không nóng vội như vậy, mà sẽ chậm rãi, dịu dàng, cố gắng hết sức khiến cậu ấy thoải mái.

    Lau lau lòng bàn tay mướt mồ hôi vào quần, hắn đơ mặt nói – “Có thể để anh hôn lại lần nữa hay không? Vừa rồi phát huy không tốt.”

    Chu Doãn Thịnh cười chảy cả nước mắt. Hắn chưa từng biết người yêu còn có mặt ngại ngùng đáng yêu đến thế.

    “Được rồi, vậy thì cho anh một cơ hội nữa.” – Hắn quấn hai tay lên cổ người yêu, phun ra một hơi nóng rực và ngọt ngào lên môi hắn.

    Yết hầu Tôn Hi Mục lay động kịch liệt, bắp thịt khắp người cứng y như đá. Hắn cẩn thận ôm lấy hai má thanh niên, chậm rãi cúi đầu, thử ngậm lấy bờ môi thanh niên liếm láp, sau đó vươn lưỡi cạy hàm răng ra, nhẹ nhàng xâm nhập…

    Hắn thở dồn dập, mồ hôi ướt đẫm, nơi đã đứng thẳng từ bao giờ kia chống lên bụng thanh niên nhẹ nhàng cọ xát. Cơ thể rõ ràng đã gần như điên cuồng, nhưng động tác ôm hôn vẫn trân trọng và thong thả, thành kính như một tín đồ.

    Hắn mút lấy từng chút từng chút nước bọt trong miệng thanh niên, quấn lấy lưỡi thanh niên dịu dàng vỗ về chơi đùa, sau đó đổi góc độ nhẹ nhàng liếm qua hàm trên và lợi. Hắn chỉ muốn nuốt chửng thanh niên vào bụng, nhưng vẫn cực lực đè nén suy nghĩ điên cuồng này, chỉ có thể dùng sức siết chặt eo thiếu niên, giam cầm người nọ trong lòng, tựa như chỉ như vậy cậu ấy mới không chạy trốn.

    Ý muốn chiếm hữu mạnh mẽ này khiến Chu Doãn Thịnh run rẩy. Hắn chuyển từ bị động đón nhận thành chủ động đáp trả, đổi lại là một nụ hôn càng triền miên nồng cháy.

    Mười phút trôi qua, Tôn Hi Mục cuối cùng cũng vừa lòng, hơi rời khỏi môi thanh niên, chóp mũi kề chóp mũi, khàn giọng hỏi – “Thế nào, đã xác nhận chưa?”

    Chu Doãn Thịnh cười híp mắt – “Xác nhận rồi, anh chính là người em muốn tìm.”

    Trái tim Tôn Hi Mục đập rộn, từng cơn sóng vui mừng sắp làm trái tim hắn nổ tung, nhưng ngoài mặt vẫn không có bất cứ vẻ gì, chỉ gật gật đầu, đáp – “Vậy là tốt rồi. Chúng ta về thôi? Về nhà anh?” – Dứt lời, hắn thấp thỏm nhìn thanh niên.

    “Không.” – Chu Doãn Thịnh chơi xấu lắc đầu, thấy nét mặt người đàn ông này cứng ngắc, ánh mắt tối xuống, mới lập tức bổ sung – “Em rất đói, đi ăn chút gì trước đã.”

    Trái tim rớt thẳng xuống dưới của Tôn Hi Mục ngừng lại giữa không trung, giọng điệu khó nén nhẹ nhõm – “Đến nhà anh, anh làm cho em. Em muốn ăn gì?”

    “Em muốn ăn thịt kho tàu, đậu phụ Ma Bà, gà xào đậu phộng…” (4) – Chu Doãn Thịnh đọc một loạt tên món ăn, trêu chọc hỏi – “Anh có thể làm hết chứ?”

    “Có thể, em ăn thử sẽ biết.” – Tôn Hi Mục không khỏi thấy mừng vì mình từng luyện được tay nghề làm bếp hồi đi du học.

    —————————–

    Trong khi hai người cùng nhau hưởng thụ bữa khuya ngọt ngào thì trên mạng đã bùng nổ. Một topic xuất hiện trên diễn đàn lớn nhất Trung Quốc, chỉ trong vài phút ngắn ngủi lượt click đã có hơn mười nghìn lượt click.

    “Tường thuật liveshow của Âu Tử Nam – Phía trước có điện cao áp, ra vào xin chú ý!” Tiêu đề này rất kích thích, đủ để khơi dậy lòng hiếu kỳ của mọi người.

    Thích hóng hớt là bản tính trời cho của người Trung Quốc. Nghe nói Âu Tử Nam sắp tổ chức một liveshow miễn phí, còn định biểu diễn bài hát mới chưa từng công khai của mình và công bố video chứng minh sự trong sạch của mình trong buổi biểu diễn, người muốn tham gia đếm sơ qua cũng phải trên triệu. Nhưng Giải trí và thông tin Hoàn Á chỉ đưa ra năm mươi nghìn chỗ.

    Trong năm mươi nghìn người may mắn này, số người thực sự là fan của Âu Tử Nam ít ỏi chỉ đếm trên đầu ngón tay, phần lớn đều là fan cuồng của Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư. Trước khi đi, bọn họ sôi nổi nhắn cho nhau trên mạng, nói muốn phá tan tành liveshow của Âu Tử Nam, trả thù cho thần tượng.

    Rất nhiều người tỏ vẻ ủng hộ đối với điều này, còn dặn dò nhất định phải quay lại cảnh lúc đó đăng lên mạng cho mọi người đã nghiền.

    Liveshow vừa chấm dứt, video đã được đăng ngay, chẳng biết Âu Tử Nam bị sỉ vả thành chó má gì. Mọi người vừa sung sướng trên đau khổ của người khác vừa click vào video, sau đó ngây cả người.

    Trên màn hình hoàn toàn không phải là cảnh bạo lực như bọn họ tưởng tượng, cũng không có sỉ nhục và chửi rủa, tất cả mọi người như hút phải thuốc phiện, đều tận tình uốn éo, hò reo, kêu gào, hét đinh tai, bởi vì quá kích động mà cả người bọn họ mướt mồ hôi, hốc mắt đỏ bừng, cơ thể run rẩy không thể khống chế.

    Người quay video cũng đang gần như điên cuồng, màn hình liên tục rung lắc, khiến hình ảnh vô cùng mơ hồ. Nhưng dàn loa được trang bị trong buổi biểu diễn đều có chất lượng đẳng cấp quốc tế, giọng hát ma mị đầy lôi cuốn vô cùng rõ ràng, xông ra khỏi video, đâm vào màng tai người nghe với khí thế không thể ngăn cản.

    Đây là một bài hát mang phong cách folk rock, tiết tấu mạnh mẽ đinh tai nhức óc, tiếng guitar điện cao vút solo và giọng hát gợi cảm kèm theo tiếng thở dốc nặng nhọc của Âu Tử Nam. Chúng tựa như một ống tiêm chứa đầy thuốc phiện đâm vào động mạch của bạn, khiến bạn nghiện, khiến bạn đánh mất ý chí phản kháng, khiến bạn không thể tự chủ mà cùng điên cuồng trầm luân theo hắn.

    Tất cả mọi người đều high, khắp nơi vang lên tiếng thét chói tai kích động.

    Người quay video xoay màn hình về phía mình, khàn giọng hét – “Ai bảo Âu Tử Nam không biết hát, đúng là nói hươu nói vượn! Cậu ấy đã hát hơn một tiếng rồi, bài nào cũng là rock, death metal, gothic metal, heavy metal. Trên thế giới này không có bài hát nào cậu ấy không hát được.”

    Vừa dứt lời, thanh niên trên sân khấu đột nhiên quỳ xuống, kéo micro ra xa lên nốt cao, âm điệu càng ngày càng cao, càng ngày càng cao, khi bạn cho rằng sóng âm kia sắp chọc thủng đường chân trời, nó lại đột nhiên biến chuyển, trở thành thét gào trầm thấp. Trái tim người nghe cũng bị hắn không ngừng kéo lên đến cực hạn, sau đó rơi thẳng xuống, khiến người ta mê muội, đồng thời cảm thấy vô cùng kích động.

    Chưa kể đến người ở hiện trường đã phát điên, ngay cả dân mạng xem video cũng phải nổi da gà. Bài hát này rất hay, rất kích thích, khiến máu người nghe sôi trào.

    Camera lại rung động kịch liệt, tất cả hình ảnh đều mờ đi, chỉ nghe thấy tiếng gào của người quay – “Tất cả đều đang nghe nhạc, đều đang high, có mỗi mình mình giơ điện thoại quay video, con mẹ nó, mình bị ngu à!? Đ*o quay!”

    Video chấm dứt, tất cả điên cuồng cũng đều biến mất. Cư dân mạng đang ngồi trước máy tính phẫn nộ, sôi nổi bình luận.

    Bảnh đến trời long đất lở: Mẹ nó quần cũng đã cởi rồi mà mày cho ông xem cái này? Ít nhất cũng phải quay hết bài này rồi high sau chứ! Quay lại đây, ông thề phải oánh chết mày!

    Alien đến từ những vì sao: Quỳ xin video hoàn chỉnh! Bài hát này quá tuyệt! Hoàn toàn có thể xưng là tác phẩm đỉnh cao của dòng folk rock! Mình ở cách một màn hình mà cũng đã say rồi, không biết ở ngay đó sẽ có cảm giác gì.

    Bạt điểu vô tình (*): Lúc ấy tôi ở ngay tại đó. Đậu má, giọng cao của Âu Tử Nam gần như làm sụp cả Tinh Quán. Nghe nói có người mang bình thuỷ tinh vào, lúc ra thấy bình đã bị sóng âm làm rạn bao nhiêu vết. Những ai không thể đến hiện trường xem tuyệt đối sẽ hối hận cả đời, đây là buổi biểu diễn tuyệt nhất mà tôi từng xem, nhất của nhất. Quan điểm cá nhân, ông vua nhạc rock quốc tế Adam Norman hoàn toàn không thể sánh với Âu Tử Nam!

    (*) Bạt điểu vô tình (拔吊无情): Sau khi rút ch*m ra (sau khi xxoo xong) thì không còn tình cảm tình nghĩa gì nữa. Ý nghĩa tương đương với câu “ăn cháo đá bát”.

    Áo mưa nhỏ: Chuỵ cũng ở hiện trường, Adam Norman hoàn toàn không thể sánh với Âu Tử Nam +1!

    Loli bé nhỏ yêu chú già biến thái: +2, liveshow đã chấm dứt được nửa tiếng mà đến giờ em vẫn chưa bình tĩnh lại được, chả khác nào uống thuốc kích thích, lúc đánh răng vẫn còn lắc đầu ngoáy mông!

    Yêu rock nhất: +10086, mới về từ Tinh Quán, trong đầu đều là tiếng của Âu Tử Nam. Nếu như hiện giờ cậu ấy đứng trước mặt tôi, tôi muốn quỳ xuống liếm chân cậu ấy, muốn vặn tai chín mươi độ ngẩng đầu nhìn cậu ấy, thần phục vì giọng hát của cậu ấy. Từ hôm nay trở đi, cậu ấy chính là nam thần của tôi!

    Người đến xem buổi liveshow đều sôi nổi gửi bình luận trên mạng, không ai là không dành biểu hiện cho Âu Tử Nam đánh giá cao nhất, khiến người không thể đến tận nơi hiếu kỳ đến xoắn hết cả lòng. Cùng lúc đó, weibo của Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư thì bị ồ ạt tấn công nhục mạ một cách ác ý, suýt chút nữa bị sập.

    Có người chú ý đến, trong số những người kháng nghị chửi rủa còn bao gồm cả nhiều fans lão làng. Bọn họ là người kêu gọi mọi người phá nát buổi biểu diễn của Âu Tử Nam, nhưng chỉ sau hai tiếng ngắn ngủi lại cắn ngược, rốt cuộc ở liveshow đã xảy ra cuyện gì?

    Người không rõ tình hình rốt cuộc đợi được một topic chân tướng.

    Tiêu đề thread rất đơn giản, chỉ có bốn chữ – “Vì người” bản gốc.

    Mọi người đều biết, “Vì người” mà Cát Mộng Thư biểu diễn đã thể hiện được tình cảm chân thành tha thiết, được xưng là bản tình ca lấy được nhiều nước mắt người nghe nhất năm. Rất nhiều người trẻ tuổi sau khi thất tình đều thích hát bài này, vừa hát vừa khóc như một kẻ ngốc. Có người bình nhạc khẳng định: Trong mười năm nữa, sẽ không có bất kỳ bản tình ca nào có thể vượt qua “Vì người”, cũng không có bất kỳ ai có thể thể hiện bài hát này thâm tình được như Cát Mộng Thư, hai bên kết hợp tạo nên kinh điển trong kinh điển nhạc trữ tình.

    Có rất nhiều người hát lại bài hát này, nhưng trong mắt mọi người, phiên bản của Cát Mộng Thư mới hoàn toàn xứng đáng là bản gốc.

    Tiêu đề này rốt cuộc có ý gì? Là tán thành hay là phủ nhận Cát Mộng Thư?

    Ôm nỗi hiếu kỳ, cộng đồng mạng sôi nổi mở video nghiên túc theo dõi.

    Không có bass, không có nhạc điện tử, không có trống, không có guitar điện… Bỏ đi tất cả nhạc đệm hoa mỹ, chỉ còn lại tiếng dương cầm thuần tuý, một giọng hát trong veo, biểu diễn “Vì người” một cách thuần thục với nỗi đau thương không thể nào thổ lộ, khiến người nghe rơi nước mắt.

    Lời bài hát cũng thay đổi hoàn toàn, biến thành lời tỏ lòng muộn màng của một đứa trẻ mất cha. Khi cha còn sống, tình yêu của cha khiến con cảm thấy áp lực, không thể nào tiến bộ. Vì cha, con cảm thấy sợ hãi, không thể tin vào bản thân mình, cũng không thể nào tin tưởng mọi người xung quanh. Khi cha mất đi, con mới phát hiện người con phải vượt qua không phải là cha, mà là chính bản thân mình, tình yêu của cha cũng không phải xiềng xích, mà là đôi cánh giúp con bay lượn.

    Điều con sợ không phải là tình cha trĩu nặng, mà là mất đi cha.

    Đây là bài hát cầu nguyện cho linh hồn người cha đã mất. Trong đó chứa đựng sự sùng bái và và tình yêu nồng nhiệt của một người con dành cho cha mình. Mà “Vì người” của Cát Mộng Thư lại thể hiện nỗi lưu luyến cảm thương cho tình yêu đã mất của một người phụ nữ.

    Về tình cảm chân thành tha thiết, hai bài hoàn toàn không thể so sánh; về hàm ý của bài hát, hai bài cũng hoàn toàn không thể so sánh; về phần trình diễn, hai bên quả thực là một trời một vực.

    Giọng cá heo mà Cát Mộng Thư vẫn lấy làm kiêu ngạo bị năm quãng tám liên tiếp của Âu Tử Nam hạ đo ván.

    Trên màn hình, mấy lượt thanh niên nghẹn ngào khó có thể tiếp tục, vì thế camera chuyển đến màn hình lớn, sự xuất hiện của Âu Nhất Bách khiến mọi người trợn mắt há hốc miệng. Thì ra trước khi ông qua đời, Âu Tử Nam cũng đã sáng tác bài hát này, vậy bản nhạc mà Lâm Tư Khanh đệ trình lên toà án là thế nào?

    Anh ta nói sau khi thầy giáo qua đời anh ta mới có linh cảm, bắt đầu sáng tác, đây quả thực là tự vả vào mặt mình!

    Đến tình trạng hiện giờ, ai vô tội ai có tội vừa xem là biết.

    Chương 8

    Trước khi đi vào buổi biểu diễn, bảo vệ đều kiểm tra cẩn thận từng người để bảo đảm họ không mang bất cứ thiết bị ghi hình nào ngoại trừ điện thoại di động.

    Cho nên không có ai quay được video hoàn chỉnh rõ nét cả liveshow của Âu Tử Nam. Nhưng những đoạn ngắn mơ hồ mà một số cư dân mạng post lên đã đủ gợi lên sự chú ý và nhiệt tình của công chúng. Một bài hát hay sẽ chẳng bao giờ thiếu người nghe, huống chi còn là những tác phẩm huyền thoại truyền đời thịnh hành trên vô số thế giới nhỏ mà Chu Doãn Thịnh đặc biệt lựa chọn.

    Những video này nhanh chóng lan truyền khắp toàn bộ internet, không ngừng có người để lại tin nhắn trên trang mạng xã hội của Giải trí và thông tin Hoàn Á, yêu cầu mua đĩa gốc HD toàn bộ liveshow. Trong ba ngày ngắn ngủi, số người đặt trước đã lên đến mấy trăm nghìn.

    Việc phát hành đĩa sau khi tổ chức liveshow vốn nằm trong kế hoạch của Giải trí và thông tin Hoàn Á, nếu không họ cũng sẽ không đầu tư nhiều tiền như vậy. Cùng lúc ra DVD, họ còn dự định biên soạn lại “Vì người” bản tiếng Trung và tiếng Anh phát hành EP, sau đó đưa lên các bảng xếp hạng nổi tiếng trong và ngoài nước.

    Họ tin chắc rằng bài hát này có thể tạo nên kỳ tích. Đương nhiên, hai mươi bài hát còn lại cũng không hề thua kém, nhất định có thể tạo nên một cơn lốc mang tên “Âu Tử Nam” trong ngành âm nhạc trong và ngoài nước.

    Trong khi Giải trí và thông tin Hoàn Á tích cực chuẩn bị cho đợt tuyên truyền sắp tới, Thời Đại Ca Nhạc lại đang rơi vào nguy cơ chưa từng có.

    Chu Doãn Thịnh đệ trình video lên toà án làm chứng cứ. Dưới sự truy đuổi ráo riết của phóng viên, pháp viện không thể không ra mặt chứng minh video là thật. Tin tức vừa đưa ra, người tràn vào weibo Lâm Tư Khanh nhục mạ càng ngày càng nhiều, gần như chen sập cả trang web, 70 – 80% fan đều bỏ theo dõi anh ta, bình luận rằng đã nhìn lầm người, vô cùng vô cùng thất vọng với anh ta, sau này sẽ không yêu nữa.

    Trước kia khi Lâm Tư Khanh tố cáo Âu Tử Nam sao chép, Thời Đại Ca Nhạc lập tức đứng ra ban bố lệnh cấm với Âu Tử Nam. Thời Đại Ca Nhạc không thể tha thứ cho một nghệ sĩ có đạo đức bại hoại một cách dễ dàng, cho đến hôm nay lời nói này vẫn còn treo trên trang mạng xã hội của công ty.

    Lúc trước có rất nhiều người khen ngợi câu này, hiện giờ nhìn lại mới thấy đúng là một trò cười. Người cần chịu trừng phạt còn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, nạn nhân vô tội thì lại bị chặn đường sống, hành vi của Thời Đại Ca Nhạc thực sự khiến lòng người nguội lạnh.

    Ngay ngày hôm sau buổi liveshow, cổ phiếu của Thời Đại Ca Nhạc điên cuồng sụt giá, mấy tỉ bốc hơi chỉ trong nháy mắt. Nếu như không thể xử lý nguy cơ lần này một cách hoàn mỹ, nó sẽ vĩnh viễn rời khỏi hàng ngũ dẫn đầu ngành giải trí.

    Ông bố đã về hưu từ lâu của Vân Chí Viễn tự mình chạy đến công ty, mắng vào mặt y suốt mấy tiếng liền. Còn Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư thì trốn ở nhà không dám gặp ai.

    ——————————

    “Làm sao bây giờ? Lúc trước tôi đã bảo không cần làm to chuyện anh cứ cố tình không nghe, đến mức này rồi chúng ta phải kết thúc như thế nào? Chứng cứ đã đệ trình lên rồi, giờ có muốn phản cung cũng không tìm được cách. Xong rồi, xong thật rồi! Anh vừa lòng chưa? Anh vui chưa?” – Lâm Tư Khanh đã không còn ưu nhã thong dong thường ngày nữa, anh ta chỉ vào mũi người đại diện mà lớn tiếng chất vấn.

    Người đại diện không nói lời nào, trong đôi mắt rũ xuống tràn đầy tuyệt vọng. Trước kia chỉ vì một câu “Cậu không làm được” của Âu Nhất Bách mà y mất đi con đường thành danh, lăn lộn suốt mấy năm mà vẫn không nổi tiếng được, chỉ có thể đổi nghề làm người đại diện. Âu Nhất Bách phá huỷ giấc mơ của y, cho nên y căm hận ông. Nhưng y không thể nào đối kháng được với ông, vì thế y đã đổ nỗi căm hận này lên người Âu Tử Nam.

    Y muốn huỷ diệt Âu Tử Nam như Âu Nhất Bách đã huỷ diệt mình, nhưng y không ngờ mọi chuyện lại thành ra như vậy. Bài viết đệ trình lên toà án ngược lại trở thành bằng chứng chứng minh Lâm Tư Khanh nói dối, tất cả người Trung Quốc đều đang cười nhạo Lâm Tư Khanh. Hết cách, hiện giờ bọn họ đã không còn cách cứu vãn, chỉ có thể chờ đợi phán quyết của toà án và công chúng.

    Có thể thấy, con đường siêu sao của Lâm Tư Khanh đến đây đã không thể nào đi tiếp. Sự nghiệp huy hoàng của anh ta đều hoá thành bọt nước. Sau này nếu có người nhắc đến anh ta, họ sẽ chỉ dùng những biệt hiệu như “Kẻ đạo nhạc vô liêm sỉ”, “Tiểu nhân vong ân phụ nghĩa” để thay cho tên anh ta.

    Tương lai quá mức đáng sợ, người đại diện che mặt, không dám nghĩ tiếp nữa.

    Lâm Tư Khanh là siêu sao thiên vương, sức chịu đựng trên tâm lý của anh ta dẫu sao cũng mạnh hơn y một chút. Anh ta miễn cưỡng đè nén cảm xúc kinh hoàng và phẫn nộ, gọi điện thoại cho Vân Chí Viễn. Hiện giờ, chỉ có công ty mới có thể cứu anh ta.

    —————————-

    Trong khi Lâm Tư Khanh gần như sụp đổ, Cát Mộng Thư cũng chẳng khá hơn là bao. Tuy rằng cô ta không phải là người đạo nhạc, nhưng lúc trước khi PR cho EP, công ty đã tuyên truyền đây là “Bản tình ca mà Lâm Tư Khanh viết riêng cho Cát Mộng Thư”.

    Mánh khoé này từng thu hút rất nhiều fan cho cô ta, nhưng hiện giờ lại khiến cô ta dính đầy hơi tanh, rửa cũng không sạch.

    Đây nào phải một bản tình ca, mà là một bài hát cầu nguyện cho linh hồn người mất. Tất cả những lời khen ngợi như “Bản tình ca lấy được nhiều nước mắt người nghe nhất”, “Sự thể hiện thâm tình hoàn mỹ nhất” giờ trở thành trò cười trần trụi, là sự vũ nhục đối với người chết, là âm mưu đáng xấu hổ nhất thế kỷ.

    Nghĩ đến đây, Cát Mộng Thư như bị ai đó giật tóc tát mạnh mấy chục phát, hai má bỏng rát đau đớn. Trước kia cô ta từng nhận được bao nhiêu vinh dự vì bài hát này thì hiện giờ, cô ta sẽ phải trả giá thê thảm bấy nhiêu.

    Cô ta run tay bật máy tính, tìm lại câu nói mà mình đã nói để ủng hộ Lâm Tư Khanh—— Tôi tin tưởng tài hoa và nhân phẩm của đàn anh, mong người nào đó hãy biết chừng mực, đừng bôi tro trát trấu lên mặt cha mình.

    Câu nói từng được vô số người like này giờ đây lại bị đẩy lên làm đề tài nóng. Tất cả cư dân mạng đều trào phúng Cát Mộng Thư, nói cô ta gió chiều nào theo chiều ấy, giúp kẻ gian làm điều ác; chỉ vì muốn bò lên trên mà đi ôm đùi lung tung, không phân biệt được phải trái; còn nói so với bản của Âu Tử Nam, “Vì người” mà cô ta biểu diễn quả thực giống như một đống c*t, toả ra một mùi hôi thối khiến người khác buồn nôn.

    Cút khỏi giới giải trí, mày và Lâm Tư Khanh không xứng với âm nhạc!

    Âu Tử Nam sama nói rất hay, các người không đáng được tha thứ!

    Dẫm lên người đã mất để trèo lên vui lắm à? Thiên hậu mới gì chứ? Cứt chó!

    Mong cô hãy thành khẩn gửi lời xin lỗi đến Âu Tử Nam sama và ngài Âu Nhất Bách đã quá cố, nếu không trong vòng hai mươi tư giờ nữa tôi sẽ hack vào máy tính của cô, phơi bày tất cả mọi thứ riêng tư của cô cho công chúng!

    Một tin nhắn đầy tính uy hiếp khiến Cát Mộng Thư kinh hồn táng đảm. Cô ta tắt máy tính đi, dùng sức giật tóc, tất cả những cảm xúc tiêu cực như phẫn nộ, hối hận, sợ hãi gần như sắp khiến cô ta phát điên.

    Phấn đấu đến địa vị ngày hôm nay, cô ta đã phải bỏ ra rất nhiều cái giá mà người thường khó có thể tưởng tượng. Nhưng khi đỉnh núi huy hoàng rực rỡ nhất đã ở ngay trước mắt, cô ta chợt phát hiện toà cao ốc đưa mình lên cao đổ sập chỉ trong vòng một đêm. Có thể bình an vượt qua nguy cơ hay không đã là vấn đề thứ yếu, lựa chọn duy nhất hiện giờ của cô ta chính là bảo vệ lấy một chút danh dự còn sót lại của mình.

    Phải tách mình ra khỏi chuyện này, phải nói cho mọi người biết mình cũng bị giấu! Ôm suy nghĩ như vậy, Cát Mộng Thư cầm lấy di động gọi điện thoại.

    ————————–

    Vân Chí Viễn ép hỏi ra chân tướng từ Lâm Tư Khanh, bài hát kia đúng là anh ta sao chép của Âu Tử Nam. Mặc dù anh ta không thừa nhận, video mà Âu Tử Nam trình lên cũng đã đủ để chứng minh điều này. Chỉ cần là người có não, sẽ không có fan âm nhạc nào tin tưởng Lâm Tư Khanh, anh ta đã ngã xuống khỏi thần đàn thiên vương, số người theo dõi trên weibo từ hơn bảy mươi triệu hiện giờ đã hạ xuống còn mấy trăm.

    Nếu như là đạo những bài hát khác, chỉ cần chờ đến khi sóng yên gió lặng có lẽ còn có hy vọng ngóc đầu lại, nhưng anh ta lại đạo bài hát cầu siêu Âu Tử Nam viết cho Âu Nhất Bách, mà Âu Nhất Bách đối xử với anh ta không khác gì con ruột, sau khi mất còn để lại một khoản di sản cực lớn cho anh ta, cả Trung Quốc đều biết chuyện này. Anh ta phản bội ân nhân, giày xéo người đã khuất, hành vi ác liệt này quả thực là trời đất khó dung.

    Đối với sự cầu viện của Lâm Tư Khanh, Vân Chí Viễn cảm thấy rất đau đầu, nhưng người kia dẫu sao cũng là cây rụng tiền của Thời Đại Ca Nhạc, y không thể không thử cứu vãn.

    Ngay sau đó, người yêu dấu nhất cũng gọi điện thoại đến, trái tim do dự của Vân Chí Viễn rốt cuộc tìm được phương hướng chính xác. Nếu có thể cứu cả hai đương nhiên là tốt nhất, còn nếu không thể, y đành phải bỏ Lâm Tư Khanh, dồn tâm sức bảo vệ Cát Mộng Thư.

    ———————–

    Giải trí và thông tin Hoàn Á lấy tốc độ nhanh nhất phát hành EP và DVD buổi liveshow bản đẹp, tấn công vào tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng trong ngoài nước. Toàn bộ bài hát nằm trong top.10 trên những bảng xếp hạng nổi tiếng như bảng xếp hạng BILLBOARD, bảng tin BBC, bảng xếp hạng UK của Anh, bảng xếp hạng ORICON… đều là những bài hát trong DVD liveshow của Âu Tử Nam. Bên cạnh đó, nữ hoàng âm nhạc thế giới Meta Jones tỏ ý muốn hát “Vì người” bản tiếng Anh, còn thẳng thắn trước truyền thông rằng lần nào nghe bài hát này cô cũng bật khóc.

    Dù đi đến đâu, chỉ cần là nơi có tiếng nhạc, ắt sẽ là bài hát của Âu Tử Nam, tất cả người nghe đều luôn không nhịn được mà ngâm nga theo, sau đó rung động vì giọng ca ấy.

    Âu Tử Nam nổi tiếng, nổi tiếng khắp toàn cầu với tốc độ mà người thường khó lòng tưởng tượng. Tài hoa trên lĩnh vực âm nhạc của cậu ấy đến chuyên gia âm nhạc gạo cội cũng phải tỏ vẻ thán phục.

    Chưa đến nửa tháng, DVD và EP đã bán ra hơn chục triệu bản, mang lại lợi nhuận mấy trăm triệu cho Giải trí và thông tin Hoàn Á. Mà thị trường vẫn duy trì mức tăng là minh chứng cho sự bất hủ của hai đĩa nhạc này. Giá trị của chúng khó có thể đánh giá bằng tiền tài.

    Sau khi công tác thống kê sản lượng tiêu thụ được công bố, có cư dân mạng nói: Ngay từ đầu còn cho rằng não Tôn Hi Mục bị úng nước, bỏ ra một khoản tài chính mấy trăm triệu cho Âu Tử Nam đốt, nhưng hoá ra chúng ta mới là người não bị úng nước. Khi tất cả mọi người bị Lâm Tư Khanh che giấu, chỉ có anh ta nhìn thấy giá trị của Âu Tử Nam, anh ta không hổ là thần đầu tư, cũng chỉ có anh ta mới có quyết đoán giúp một người thân bại danh liệt tổ chức liveshow như vậy. Anh ta bồi đắp cho thành tựu của Âu Tử Nam, mà trong tương lai Âu Tử Nam sẽ giành lấy thành công cho Giải trí và thông tin Hoàn Á.

    Đúng là Âu Tử Nam đã giành lấy thành công cho Giải trí và thông tin Hoàn Á. Khi giá cổ phiếu của Thời Đại Ca Nhạc rớt giá thê thảm, Tổng giám đốc của Hoàn Á nhân cơ hội mua vào rất nhiều cổ phần phân tán, yên lặng chen chân vào hàng ngũ quản lý của Thời Đại Ca Nhạc. Chẳng bao lâu sau, tình thế song hùng đóng giữ ban đầu đã bị thay đổi một cách triệt để, trở thành một vua lớn duy nhất.

    Hiện giờ Giải trí và thông tin Hoàn Á chỉ hận không thể hầu hạ Âu Tử Nam như tổ tông mình. Chẳng những sắp xếp cho hắn ba trợ lý riêng, một người đại diện hạng sao, còn đưa hết những nguồn việc tối ưu nhất đến trước mặt hắn mặc hắn lựa chọn.

    Giờ phút này, Chu Doãn Thịnh đang ngồi dựa vào sô pha, cầm một tập hợp đồng lật xem.

    “Ở đây có hợp đồng đại diện phát ngôn cho một hãng ô tô, một hãng đồng hồ hiệu, một hãng thời trang, anh nói em nên nhận cái nào?” – Hắn khép tập tài liệu lại, nghiêng đầu nhìn về phía người đàn ông đang nghiêm túc làm việc.

    “Em muốn nhận cái nào thì nhận cái nấy.” – Người đàn ông nọ không ngẩng đầu, nhưng giọng điệu dịu dàng cưng chiều không thiếu.

    “Em không muốn nhận cái nào cả. Em chỉ thích sáng tác hát nhạc, những chuyện khác em không quan tâm.” – Chu Doãn Thịnh hoàn toàn kế thừa tính cách mê nhạc của Âu Tử Nam.

    “Vậy thì em cứ chuyên tâm ca hát đi, anh bảo Lý Lập từ chối tất cả hợp đồng.” – Tôn Hi Mục ngừng làm việc, đi đến bên cạnh sô pha, hơi khom lưng xuống ôm thanh niên vào lòng, dung túng nói.

    Chu Doãn Thịnh cười nhẹ, chu miệng hôn lên chiếc cằm cương nghị của hắn. Đôi mắt Tôn Hi Mục tối lại, đang chuẩn bị ăn người yêu vào bụng thì nghe thấy tiếng trợ lý vang lên ngoài cửa – “Chủ tịch, chủ tịch Vân của Thời Đại Ca Nhạc muốn gặp ngài.”

    Tôn Hi Mục nhíu mày, đang định đuổi đi thì thấy người yêu hơi lắc đầu, vì thế đành phải cho người nọ vào.

    Chương 9

    Ngày kế sau buổi liveshow, Lâm Tư Khanh và Cát Mộng Thư tổ chức phỏng vấn, đưa ra thái độ đối với chuyện này. Nhưng chuyện này liên luỵ đến bậc thầy âm nhạc đã khuất, lại có Tôn Hi Mục chống lưng, thái độ của phóng viên đối vói hai người vô cùng kịch liệt, từng câu hỏi sắc bén nối nhau khiến hai người á khẩu.

    Lâm Tư Khanh mấy bận định đứng dậy cúi đầu tạ lỗi, lại đều không nói nên một lời biện bạch nào. Anh ta có thể biện bạch gì? Bản thảo anh ta đệ trình lên toà án và công bố trên weibo đã hoàn toàn chứng minh anh ta là một tên tiểu nhân lừa đảo, vong ân phụ nghĩa.

    “Tôi thực sự đã biết lỗi lầm của mình rồi. Mong mọi người hãy tha thứ cho tôi, xin hãy cho tôi một cơ hội nữa.” – Anh ta nghẹn ngào nói ra những lời này. Ca sĩ thiên vương đã từng chú trọng đến hình tượng nhất giờ phút này đang giàn giụa nước mắt, khóc như một đứa trẻ.

    “Không tha thứ! Không bao giờ tha thứ!” – Fan hâm mộ của Âu Tử Nam trốn trong đám đông gào to. Thậm chí có người xông lên, ném một bọc phân chó đã chuẩn bị sẵn lên người anh ta.

    Bảo vệ vội vàng mang người gây rối ra ngoài, để lại Lâm Tư Khanh chật vật trước ống kính. Anh ta biết danh dự của mình đã hôi thối không thể chịu nổi như bộ comple trên người mình này. Mặc cho có giặt bao nhiêu lần đi chăng nữa, sau này mặc lại, trong đầu cũng sẽ chỉ còn hình ảnh loang lổ của nó.

    Anh ta hối hận vô cùng, gần như sắp sụp đổ ngay tại chỗ. Nhưng anh ta vẫn nhẫn nại. Anh ta muốn tách Cát Mộng Thư ra khỏi chuyện này. Từ đầu đến cuối Cát Mộng Thư đều không biết sự thực, cô ấy vô tội, anh ta không thể huỷ hoại tiền đồ của cô ấy.

    Người đại diện muốn kéo anh ta rời khỏi hội trường, nhưng anh ta không đồng ý đi, nán thêm vài phút làm sáng tỏ cho Cát Mộng Thư. Sau đó, Cát Mộng Thư cũng lập tức tổ chức phỏng vấn, bày tỏ mình không hay biết gì về chuyện này, nhưng vẫn muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến Âu Tử Nam và Âu Nhất Bách.

    Hiển nhiên người hâm mộ không hề chấp nhận, số fan tăng vọt lúc trước của cô ta sụt giảm liên tục, chỉ còn lại mấy nghìn người, còn kém hơn cả những tân binh mới ra mắt.

    Thấy tiền đồ của Cát Mộng Thư sắp tan vỡ chỉ trong chốc lát, Vân Chí Viễn nóng nảy, lúc này mới đi tìm Tôn Hi Mục.

    Hai người cùng nhau đi vào văn phòng, ngồi xuống sô pha. Tuy rằng Cát Mộng Thư trang điểm đậm, nhưng vẫn không giấu được nét tiều tuỵ trên gương mặt. Cô ta chào hỏi Tôn Hi Mục, sau đó nhanh chóng liếc nhìn Âu Tử Nam đang nghiêng người dựa vào sô pha một cái.

    Thanh niên đang uống trà, làn da trắng như sứ phát sáng dưới ánh mặt trời. Làn mi rũ xuống toát ra khí chất tĩnh lặng mà u buồn, đẹp như một bức tranh. Khó có thể tưởng tượng một người ngượng ngùng hướng nội trong hiện thực như vậy lại có khả năng đốt lửa trên sân khấu giỏi đến thế. Cậu ta có thể khiến mấy chục nghìn người đồng loạt hò reo, gào thét, khóc lóc, đồng thời cũng quên hết tất cả vì cậu ta.

    Cậu ta dập nát mọi lời đồn đãi gây bất lợi cho cậu ta, những người nói cậu ta không biết sáng tác nhạc kia hoàn toàn không còn lời nào để nói sau khi nghe xong liveshow của cậu ta. Chính như cậu ta đã giải thích trên weibo, không phải cậu ta không thể sáng tác, mà chỉ là cậu ta quá mức sùng bái cha mình nên đã tự giam cầm bản thân, cho rằng mình sẽ không bao giờ vượt qua được. Sự ra đi của cha đã kéo mở xiềng xích trói buộc linh hồn cậu ta, khiến cậu ta dũng cảm bay về phía bầu trời.

    Trông thấy Âu Tử Nam, Vân Chí Viễn cũng rất rối rắm. Người thanh niên mà y từng tưởng rằng không có triển vọng thay đổi một cách nhanh chóng, trở thành ca sĩ nóng bỏng tay nhất toàn cầu. Những ca khúc của cậu ta chiếm cứ vị trí đầu bảng trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ, mỗi một châu lục đều có fan cuồng của cậu ta. Cậu ta được phong làm người thống trị rock, đế vương âm nhạc, cậu ta tạo ra một thành tựu còn huy hoàng hơn cả Âu Nhất Bách.

    Mà một nhân vật thiên tài như vậy lại bị Thời Đại Ca Nhạc vứt bỏ không chút do dự, thậm chí còn chặn đường sống, để cậu ta nhảy vào vòng tay của đối thủ cạnh tranh. Bởi vì chuyện này, Vân Chí Viễn không những bị cha mình chỉ vào mũi chửi mắng, mà còn liên tục bị ban giám đốc lấy làm vũ khí công kích, yêu cầu y thoái vị.

    Trước kia từng có vài lần Âu Tử Nam tìm đến văn phòng giám đốc, muốn ngồi xuống giải thích đàng hoàng nhưng đều bị Vân Chí Viễn đuổi đi. Hiện giờ nghĩ lại, nếu như có thể tâm bình khí hoà mà nghe một chút, có lẽ Thời Đại Ca Nhạc sẽ không rơi vào tình cảnh khó khăn như bây giờ.

    Xoa xoa trái tim hối hận không ngớt, Vân Chí Viễn chào hỏi Tôn Hi Mục.

    “Ngồi đi.” – Tôn Hi Mục tuỳ ý khoát tay, sau đó đưa một điếu xì gà cho người yêu.

    Chu Doãn Thịnh cầm lấy điếu thuốc, thuần thục cắt thuốc châm lửa. Thấy một làn khói bay đến chóp mũi, hắn vội vàng nghiêng đầu tránh né.

    Tôn Hi Mục thấy thế đặt xì gà xuống gạt tàn, nhỏ giọng nói – “Em không thích ngửi mùi thuốc lá, chi bằng để anh cai thuốc đi vậy.”

    “Không cần.” – Đây là thuộc tính sẵn có của người yêu, bỏ cũng không được. Chu Doãn Thịnh buồn cười lắc đầu. Hắn cũng từng giúp người yêu cai thuốc, không phải một tháng hai tháng, mà là ba bốn kiếp luân hồi liền, nhưng không có lấy một lần thành công. Dần dà, hắn cũng bó tay.

    Quàng tay lên cổ người yêu kéo đầu hắn xuống, Chu Doãn Thịnh ghé sát vào tai hắn thì thầm – “Không cần cai, em thích mùi thuốc lá trong miệng anh khi anh hôn em.”

    Mặt Tôn Hi Mục lạnh tanh, thân dưới lại cứng lên với tốc độ nhanh nhất. Hắn gắng nhịn, cuối cùng không nhịn được nâng lấy hai má người yêu, thành kính hôn lên trán hắn, sau đó vắt chéo đôi chân thon dài, che khuất nơi lúng túng kia. Lúc này hắn mới nhìn về phía Vân Chí Viễn, hỏi – “Lần này chủ tịch Vân tìm tôi có chuyện gì?”

    Nghe đồn Tôn Hi Mục rất lạnh lùng hà khắc, gần như là vô tình, hoàn toàn không giống người đàn ông toàn thân đều toát ra vẻ hạnh phúc trước mặt này. Vân Chí Viễn ngây ra một lúc mới nói – “Chủ tịch Tôn, tôi hi vọng ngài Âu có thể hợp tác với chúng tôi giải thích giúp cho Mộng Thư một chút. Cô ấy thực sự không biết gì về chuyện đạo nhạc cả, cô ấy cũng bị Lâm Tư Khanh liên luỵ. Cô ấy còn có tiền đồ tốt đẹp, cứ thế phá hỏng sẽ rất đáng tiếc.”

    Y cũng biết nếu không có đủ lợi ích thì sẽ không thể lay chuyển Tôn Hi Mục, vì thế nhanh chóng bổ sung – “Nghe nói chủ tịch Tôn muốn mảnh đất phía Tây ven sông. Đó là sản nghiệp tổ tiên nhà họ Vân, tôi có thể ra mặt chuyển nhượng cho chủ tịch Tôn với giá thấp nhất. Chỉ cần ngài Âu tỏ vẻ bằng lòng tha thứ cho Mộng Thư, cho Mộng Thư một cơ hội bắt đầu lại từ đầu.” – Vì tiền đồ của người yêu, y nguyện lòng trả bất cứ giá nào.

    Hiển nhiên Cát Mộng Thư rất cảm động, hốc mắt đỏ bừng, nắm chặt tay y.

    Tôn Hi Mục quay đầu nhìn người yêu. Đúng là hắn rất muốn mảnh đất kia, nhưng nếu bởi vậy mà trái với mong muốn của người yêu, có cho hắn cả thế giới hắn cũng mặc kệ.

    Chu Doãn Thịnh rũ mày trầm tư một lát, chậm rãi lắc đầu – “Chỉ là một câu nói, nghe thì thật dễ dàng, thế nhưng xin lỗi, tôi không làm được. Nói cho cùng, Cát tiểu thư cũng không phải là vô tội. Bài hát kia rất tuyệt đúng không? Có phải vừa nhìn thấy đã muốn xin cho bằng được không? Mà người sáng tác lại cố tình là người thích mình, mình xin gì cho nấy. Cho nên Cát tiểu thư hành động, năn nỉ đi năn nỉ lại anh ta cho mình bài hát ấy. Lúc đó tôi đã hỏi đàn anh, anh ta vốn đã chuẩn bị giúp tôi ra EP, nhưng sau đó đột nhiên tránh không gặp tôi nữa, thay vào đó đưa bài hát cho cô, chắc hẳn là do bị cô dây dưa nên không có cách nào. Nếu không phải do lòng tham và sự thúc ép của cô, tất cả những chuyện sau đó cũng sẽ không xảy ra. Cô tách mình ra khỏi chuyện này, nhưng dù cô có rửa sạch đến đâu đi chăng nữa cũng không thể che giấu sự thực cô mới là người gây ra mọi chuyện. Tôi không thể tha thứ cho đàn anh, đương nhiên cũng không thể tha thứ cho cô, mời cô đi cho.”

    Lời nói của thanh niên đã lột trần lớp quần cuối cùng của Cát Mộng Thư. Đúng vậy, lúc trước Lâm Tư Khanh đã từng giải thích với cô ta, nói bài hát này là dành cho Âu Tử Nam biểu diễn, EP cũng đã đang được lên kế hoạch. Cô ta biết bài này nhất định có thể nổi tiếng, nhất định có thể tạo nên kỳ tích, vì thế đòi bằng mọi giá, bao gồm tạo áp lực cho người đại diện của Lâm Tư Khanh, hẹn gặp riêng Lâm Tư Khanh cho anh ta một chút hy vọng, v.v…

    Sau đó cô ta toại nguyện.

    Dù cô ta phủi sạch đến đâu đi chăng nữa trước mặt truyền thông, cô ta cũng không thể xoá sạch nỗi kinh sợ và chột dạ trong nội tâm. Cô ta vốn cho rằng Âu Tử Nam lương thiện yếu đuối sẽ đồng ý với mình, nhưng đâu ngờ sau một loạt đả kích bất lợi kia, cậu ta lại trở nên lạnh lùng sắt đá như vậy.

    Cô ta hối hận tột độ, lại phát hiện đã không còn đường vãn hồi. Không được Âu Tử Nam tha thứ, cô ta sẽ khó lòng nhích thân trong giới giải trí này.

    Sau này nên làm thế nào? Chẳng lẽ thật sự rời khỏi giới giải trí sau đó kết hôn với Vân Chí Viễn như y đã nói? Đừng nói cô ta không cam lòng, chắc chắn cha y sẽ là người đầu tiên đứng ra phản đối. Nhà họ Vân sẽ không cho một đứa con hát vào cửa.

    Cát Mộng Thư như rơi xuống hố băng, bị Vân Chí Viễn kéo đi thế nào cũng không biết.

    ———————————

    Vân Chí Viễn cũng được coi là nhân vật hô mưa gọi gió trong giới giải trí, nhưng lần này ngay cả bạn gái mình cũng không bảo vệ được. Thấy sự nghiệp biểu diễn của Cát Mộng Thư đã sắp hoàn toàn rơi xuống vực, Lâm Tư Khanh tránh ở nước ngoài không dám trở về, trong lòng y vô cùng uất nghẹn, chỉ muốn tìm một chỗ giải toả.

    Mà Âu Tử Nam trở thành đối tượng hàng đầu y muốn trả thù. Y bỏ ra rất nhiều tiền mua được một tập ảnh, sau đó sai người đăng lên mạng ngay trong đêm.

    Đây là một tập ảnh chụp hai người đàn ông đang ôm hôn thắm thiết, có thể nhìn rõ mặt Âu Tử Nam, còn người đàn ông còn lại thì khuất trong bóng tối không thể nhận ra là ai. Người đàn ông kia rất cao lớn, dáng người cũng rất cường tráng, mạnh mẽ giam Âu Tử Nam trong lòng, một bàn tay giữ gáy, một bàn tay siết eo, thân dưới nối liền…

    Cho dù ánh đèn tối nữa cũng không thể che giấu được sự thật hai người đã say tình.

    Tiêu đề cũng rất hoành tráng —— Choáng! Thiên vương mới của giới âm nhạc là GAY!? Ngang nhiên hôn nhau nơi công cộng! Thuần phong mỹ tục nay còn đâu?

    Tiếp theo rất nhiều clone sôi nổi bình luận, bày tỏ mình đã từng tận mắt trông thấy Âu Tử Nam công khai làm trò đồi bại với những người đàn ông khác nhau, thậm chí còn lên giường, sinh hoạt cá nhân thối nát cực kỳ.

    Tin vừa được đăng, cộng đồng mạng đều ồ lên, kinh ngạc, phẫn nộ, gửi bình luận dưới weibo Âu Tử Nam dò hỏi chân tướng, có người còn gọi điện thoại đến trụ sở Giải trí và thông tin Hoàn Á yêu cầu lời giải thích. Rất nhiều người ghét đồng tính bày tỏ ảnh chụp rất ghê tởm, nhìn mà suýt nôn hết cả cơm ngày hôm trước.

    Đương nhiên cũng có người đứng ra ủng hộ, nói yêu đàn ông hay phụ nữ là tự do của Âu Tử Nam. Nhưng ở một nước mà phần lớn người dân đều bảo thủ như Trung Quốc, những tiếng nói như vậy chỉ là số ít. Có diễn viên cổ hủ còn phản ứng rất kịch liệt đối với việc này, nói đây là bệnh, yêu cầu Âu Tử Nam nhanh chóng chữa trị.

    Sự nghiệp ca nhạc của Âu Tử Nam vừa mới khởi sắc đã gặp phải đả kích mang tính huỷ diệt. Vấn đề xu hướng tình dục và sinh hoạt cá nhân của Âu Tử Nam trở thành đề tài trà dư tửu hậu của mọi người, những bức ảnh thân mật cũ mà cậu ta chụp cùng Lâm Tư Khanh trước kia cũng bị lôi ra, nói cậu ta yêu Lâm Tư Khanh mà không được nên mới cố ý huỷ diệt anh ta.

    Không có ai chú ý đến Cát Mộng Thư, Vân Chí Viễn dùng cách bôi nhọ Âu Tử Nam để tẩy trắng cho cô ta, còn liên lạc với một số người làm nhạc có uy tín nhất trong nước, chuẩn bị phát hành album mới cho cô ta, nhanh chóng kiếm lại fan.

    Lý Lập (giám đốc Hoàn Á) cầm một chồng báo đi tìm Tôn Hi Mục, sầu não hỏi – “Ông chủ, giờ phải làm thế nào? Có cần tổ chức một buổi phỏng vấn làm sáng tỏ không? Hay là nhanh chóng tạo scandal cho Âu Tử Nam với nghệ sĩ nữ trong công ty chúng ta để tẩy trắng?”

    Nói đến câu cuối cùng, Lý Lập dám thề rằng mình đã trông thấy sát khí trong mắt ông chủ.

    Chương 10

    “Tử Nam định làm thế nào?” – Tôn Hi Mục châm một điếu xì gà, chậm rãi ngả người xuống lưng ghế.

    “Anh nói em nên làm thế nào?” – Cửa bị đẩy ra, thanh niên tuấn mỹ mang người đại diện của mình đi vào, ngồi xuống sô pha đôi, nói tiếp – “Không có sự đồng ý của Tôn Hi Mục anh, báo nào dám đăng tin tức như vậy?”

    Người đại diện đổ mồ hôi lạnh như mưa, không biết boss làm vậy rốt cuộc là có ý gì? Chẳng lẽ chơi chán Âu Tử Nam rồi nên muốn huỷ hoại cậu ta? Đúng là kẻ có tiền biến thái! Nghĩ như vậy, anh ta không khỏi ném cho Âu Tử Nam một ánh mắt đồng tình.

    Tôn Hi Mục rất chột dạ, nhưng hắn không thể không làm như vậy, nếu không trong lòng luôn có cảm giác sợ hãi khó hiểu. Hắn muốn nói cho tất cả mọi người trên thế giới này, Âu Tử Nam là của hắn, không ai có thể mơ tưởng cậu ấy. Hắn không chịu nổi ánh mắt cuồng nhiệt mà người ngoài dán lên người cậu ấy, không thể chịu nổi việc đi đến đâu cũng có người tranh nhau đuổi theo bước chân của cậu ấy, không chịu nổi người trên mạng gào khóc muốn sinh con cho cậu ấy.

    Mỗi giờ mỗi phút hắn đều sống trong hoảng loạn và giày vò. Chỉ những khi đi vào nơi sâu nhất trong cơ thể cậu hắn mới cảm nhận được một chút bình yên. Hắn thậm chí không muốn rút chỗ cứng rắn kia ra, chỉ muốn mãi mãi gắn liền làm một với cậu ấy. Như thế, cậu ấy mới sẽ không đột ngột biến mất, đi đến nơi hắn không thể nào tìm được.

    Nhưng Tôn Hi Mục không thể nào tỏ rõ những ý tưởng điên cuồng này với Âu Tử Nam. Khi nhận được điện thoại từ toà soạn, không biết sao, hắn lại mặc kệ.

    Hiện tại hắn đang thấp thỏm bất an chờ đợi phán quyết của người yêu.

    “Em muốn xử lý như nào cũng được.” – Hắn đi đến bên cạnh sô pha, cúi người ôm lấy bả vai người yêu.

    Chu Doãn Thịnh dùng vẻ mặt lạnh tanh giương mắt nhìn hắn, chờ đến khi trán hắn phủ đầy mồ hôi lạnh vì chột dạ mới chậm rãi nói – “Em muốn tổ chức phỏng vấn để come out. Anh chuẩn bị đi.”

    “Come out? Với ai?” – Tôn Hi Mục khàn giọng hỏi.

    “Anh nghĩ là với ai? Em muốn công khai quan hệ của chúng ta, anh có dám không? Nếu như không dám em come out một mình, sau đó ra nước ngoài phát triển sự nghiệp. Mặc kệ thị trường Trung Quốc đi.” – Chu Doãn Thịnh khinh miệt nhếch mép.

    Lý Lập và người đại diện toát mồ hôi hột nhìn về phía boss. Đề nghị này quá to con mẹ nó gan, trái tim họ sắp nổ tung rồi đây này! Boss tuyệt đối sẽ không đồng ý. Một nghệ sĩ come out thì không sao, chứ một thương gia cự phách come out sẽ khiến cổ phiếu của tất cả công ty dưới trướng tập đoàn nhà họ Tôn chấn động, khoản tài chính bị liên luỵ ít nhất cũng sẽ lên đến tiền tỷ.

    Trong ánh mắt không dám tin của hai người, Tôn Hi Mục lại nở nụ cười, cười đến thoải mái sung sướng. Hắn lấy một chiếc hộp bọc nhung từ trong túi áo vest ra, đưa đến trước mặt thanh niên.

    Chu Doãn Thịnh cũng không dây dưa lằng nhằng, mở nắp hộp ra đeo hai chiếc nhẫn lên ngón áp út của hai người.

    “Có cần anh quỳ xuống cầu hôn không?” – Tôn Hi Mục kéo lỏng caravat, nghiêm túc hỏi.

    “Anh bằng lòng thì quỳ đi.” – Chu Doãn Thịnh lườm hắn, cười.

    Tôn Hi Mục lập tức quỳ xuống, nắm tay trái người yêu, thành kính hôn nhẹ lên mu bàn tay hắn, trong con ngươi tràn đầy tình yêu khiến người khác phải nghẹt thở. Lý Lập và người đại diện không chịu được, vội vàng cướp đường chạy biến.

    Chiều hôm đó, trong khách sạn năm sao của tập đoàn nhà họ Tôn, Âu Tử Nam tổ chức một cuộc phỏng vấn. Hắn và Tôn Hi Mục ngồi cạnh nhau, mặc comple xám cùng kiểu, tóc đã được xử lý tỉ mỉ, làm nổi bật gương mặt toả sáng.

    Không ai dám vuốt râu hùm của Tôn Hi Mục, cho nên các câu hỏi của phóng viên đều rất khiêm tốn. Khi có người hỏi ảnh chụp là thật hay giả, Chu Doãn Thịnh gật đầu nói – “Ảnh chụp là thật. Đúng là tôi thích đàn ông.”

    Trước màn hình TV có người mắng, có người khóc, có người chán nản, nhưng không ai có thể ngăn cản hắn nói tiếp.

    “Hơn nữa người yêu của tôi hiện đang ngồi ngay bên cạnh tôi.” – Hắn công khai đặt bàn tay đang đan vào tay người yêu lên mặt bàn, nở một nụ cười vừa thoả mãn vừa dịu dàng – “Khi tôi bàng hoàng bất lực nhất, khi tôi đau khổ tuyệt vọng nhất, khi tất cả mọi người đều xa lánh tôi, chỉ có anh ấy kiên định đứng bên cạnh tôi, vô tư giúp đỡ tôi. Trên thế giới này, tôi không tin bất kỳ ai ngoài anh ấy; tôi cũng không thể yêu bất cứ người nào, ngoài anh ấy. Giữa chúng tôi không có thứ gọi là quy tắc ngầm, trao đổi lợi ích hay là ép buộc. Chúng tôi thật lòng yêu nhau.”

    Tất cả những khán giả đang khóc lóc kêu gào trước màn hình TV đột nhiên im lặng. Họ nhớ ra Âu Tử Nam đã từng rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng như thế nào. Nếu không có Tôn Hi Mục, chắc cậu ấy đã tan vỡ từ lâu rồi nhỉ? Ngẫm lại, cậu ấy đúng là không có lý do gì không yêu Tôn Hi Mục.

    Trái tim Tôn Hi Mục run rẩy mất tự chủ, cảm giác sung sướng quá lớn gần như khiến lồng ngực hắn nổ tung. Nhưng ngoài mặt hắn chỉ nhẹ nhàng mỉm cười, ôm lấy thanh niên, ấn một nụ hôn lên trán hắn, chậm rãi nói từng câu từng chữ – “Đúng vậy, chúng tôi yêu nhau thật lòng, hơn nữa chúng tôi còn có dự định hướng tới kết hôn. Chúng tôi không cần bất kỳ ai tán thành hay chúc phúc. Buổi phỏng vấn hôm nay đến đây là kết thúc, hẹn gặp lại lần sau.”

    Kéo thanh niên rời khỏi, bỏ lại ánh đèn flash chói mắt sau lưng.

    Hình ảnh người đàn ông cao lớn ôm thanh niên mảnh khảnh vào lòng mà hôn quá mức ấm áp đẹp đẽ, khiến người khác không đành lòng phá vỡ. Những tiếng phản đối ào ạt như thuỷ triều trên mạng lặng xuống, không ai nói thêm điều gì nữa.

    Nhưng môi trường tương đối bảo thủ của Trung Quốc vẫn khiến Chu Doãn Thịnh cảm thấy cực kỳ không thoải mái, hắn quyết định đi Hàn. Giới giải trí ở nước đó tương đối thoải mái với đồng tính luyến ái, tuyệt đối sẽ không gây trở ngại cho sự nghiệp của hắn. Tin tức vừa được công bố, người hâm mộ ca nhạc Trung Quốc oán trách không ngớt, mắng đều tại mấy kẻ sợ đồng tính kia. Yêu nam hay nữ là quyền của mỗi người, dựa vào đâu mà can thiệp vào chuyện của người ta? Dựa vào đâu mà chỉ trích người ta?

    Nếu như không bởi những lời công kích không hề có lý trí kia, thần tượng tuyệt đối sẽ không nản lòng thoái chí mà bỏ ra nước ngoài như vậy. Chẳng bao lâu có người lật tẩy tập ảnh lúc trước là do đội ngũ công tác của Cát Mộng Thư đăng lên mạng, mục đích chính là bôi nhọ Âu Tử Nam, tiện thể rửa trắng cho mình.

    Topic lật tẩy này rước đến đại hoạ cho Cát Mộng Thư. Sự nghiệp ca hát vừa có khởi sắc của cô ta gặp phải đả kích chưa từng có. Sản lượng tiêu thụ album mới chỉ có mấy trăm bản, thành quả vô cùng thê thảm, còn bị cư dân mạng đặt biệt danh—— Ca ve xảo quyệt.

    Lại có người lật tẩy cô ta mới là người dùng quy tắc ngầm thực sự. Cô vẫn luôn duy trì mối quan hệ nam nữ không chính đáng với Vân Chí Viễn và Lâm Tư Khanh, cho nên mới có thể bò lên nhanh như vậy. Sau đó còn kèm theo ảnh thân mật mà cô ta chụp với hai người đàn ông khác nhau, rating tương đối cao, có hôn môi, có giường chiếu, trong đó có một bức ảnh chụp cảnh làm tình với Lâm Tư Khanh trong bồn tắm là đặc biệt bắt mắt.

    Đối mặt với chất vấn của Vân Chí Viễn, Cát Mộng Thư quả thực sắp phát điên, vội vàng gọi điện cho Lâm Tư Khanh hiện đang ở tận Nga, nhờ anh ta hỗ trợ làm sáng tỏ. Hiện tại Lâm Tư Khanh thực sự sống rất thảm, không biết xuất phát từ tâm lý gì, anh ta chẳng những không làm sáng tỏ, mà trái lại còn thừa nhận, điều này càng khiến Vân Chí Viễn nổi trận lôi đình. Mặc dù sau đó nhân viên kỹ thuật giám định ra những bức ảnh này là giả, Vân Chí Viễn cũng không chịu tin tưởng Cát Mộng Thư nữa, nhận định cô ta là một con điếm bắt cá hai tay.

    Y kết thúc mối quan hệ với Cát Mộng Thư, gạt bỏ nguồn việc của cô ta, dùng tốc độ nhanh nhất đính hôn với một gia đình môn đăng hộ đối.

    Không có nam chính và nam phụ dốc lòng ủng hộ, thanh danh cũng nát đến cùng cực, Cát Mộng Thư rốt cuộc không còn cách nào đạt đến độ cao như trong kịch bản ban đầu. Cô ta trở thành một nghệ sĩ bình thường vật lộn ở tuyến hai tuyến ba, vì miếng no mà tham gia rất nhiều gameshow dung tục, lặng xuống một cách triệt để.

    Tháng sáu cùng năm, World Cup được tổ chức ở Nhật, Âu Tử Nam được mời làm khách quý biểu diễn cuối cùng.

    Dưới bầu trời pháo hoa rực rỡ, thanh niên yêu mị chậm rãi nổi lên giữa trung tâm sân khấu. Hắn mặc một chiếc áo jacket bó sát người, bên dưới là quần da màu đen, dáng người mạnh mẽ cứng cáp, mang theo sức bật cực hạn. Tóc hắn được chải hết ra sau, để lộ khuôn mặt sắc nét rõ ràng, bờ môi hồng nhạt được đánh trắng hoàn toàn, khiến cả người hắn giống như một miếng kim loại lạnh lẽo.

    Hắn tuấn mỹ đến thế, như tia chớp, như ngọn lửa, tiếng hát của hắn mang khí thế mạnh mẽ như vũ bão.

    Hắn vung tay, mấy chục nghìn người vung tay theo hắn. Hắn lắc mình, mấy chục nghìn người lắc mình theo hắn. Hắn hò hét, mấy chục nghìn người hò hét theo hắn. Hắn giơ hai tay đánh nhịp, toàn bộ sân vận động vang lên tiếng vỗ tay đinh tai nhức óc. Hắn cảm thấy đã đủ, đặt ngón tay lên môi ra hiệu mọi người trật tự, sân vận động lập tức yên lặng đến mức có thể nghe tiếng kim rơi.

    Hắn là chúa tể của mọi người, không ai có thể chống lại tiếng ca và sự hấp dẫn của hắn.

    Máy quay phim di chuyển theo hắn, phóng to gương mặt tuấn mỹ không gì sánh kịp của hắn lên màn hình lớn. Có người oà khóc, có người hét chói tai, có người không chịu nổi mà ngất xỉu, được nhân viên công tác nâng ra xe cứu thương chờ sẵn ngoài sân vận động.

    Bởi vì sự tham gia của Âu Tử Nam, buổi khai mạc World Cup lần này trở thành sự kiện hoành tráng nhất, vang động nhất trong vài năm gần đó. Người hâm mộ âm nhạc của hắn trải khắp toàn bộ lục địa, có màu da khác nhau, nói những ngôn ngữ khác nhau.

    Máy quay phim ngoài sân vận động di chuyển trong đám đông, quay đến người nào, người nấy đều sẽ gào to vào ống kính – Âu Tử Nam em yêu anh! Ngay cả khách quý chính trị cũng không nhịn được mà đứng dậy, nhảy một đoạn Samba theo tiếng nhạc, sau đó thổi một nụ hôn gió với người trên sân khấu.

    Sau khi rời khỏi Trung Quốc, Âu Tử Nam không hề lặng đi như nhà bình luận âm nhạc nào đó đã khẳng định. Hắn chẳng những đứng vững gót chân, mà còn trở thành siêu sao quốc tế chính hiệu. Những thiên vương thiên hậu đã từng được cha hắn nâng đỡ giờ đây thấy hắn đều cúi đầu khom lưng, tôn hắn thành thần, chỉ hy vọng khi nào tâm tình hắn tốt thì có thể viết cho mình một hai bài hát.

    Lâm Tư Khanh ở Nga hơn nửa năm, tất cả tiền mặt đều đã dùng hết, chỉ có thể chuyển từ khu chung cư cao cấp đến một phòng trọ nhỏ hơn mười mét vuông. Bởi vì hình tượng bị tổn hại, các doanh nghiệp đồng loạt huỷ bỏ hợp đồng quảng cáo, còn yêu cầu hắn thanh toán khoản bồi thường kếch xù. Hắn phải bán xe, bán biệt thự mới lo liệu xong khoản tiền này.

    Lúc này hắn đang ngồi trước TV, ngây ngốc nhìn thanh niên rực rỡ trên màn hình, nhìn người nọ khơi dậy cảm xúc của khán giả một cách thuần thục, nghe âm cao đầy kiêu ngạo của người nọ, nhìn người nọ khiến mọi người sa vào điên cuồng, nhìn người nọ vừa xuống sân khấu là lập tức ôm lấy Tôn Hi Mục, cho hắn một nụ hôn nồng cháy.

    Hai trăm nghìn người ở sân vận động đồng loạt tặng cho họ những lời chúc phúc, khiến hắn cười híp cả mắt.

    Lâm Tư Khanh cũng cười rộ lên theo, sau đó che mặt oà khóc.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]