Cao thủ đổi đen thay trắng – Thế giới 8 – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]

    Chương 21

    Màn hay phải để đến phút chót, vì thế Bonnie điều chỉnh thứ tự quay chụp của Evan và Chu Doãn Thịnh đến cuối cùng. Đó cũng là để tránh cho boss chụp cho mèo con yêu dấu xong thì hết kiên nhẫn, không chịu làm nữa. Nếu không dùng mèo con dụ dỗ hắn, hắn tuyệt đối sẽ không bằng lòng nhận việc chụp ảnh này.

    Trong quá trình quay chụp, dù là thí sinh nam hay thí sinh nữ đều biểu hiện rất mất tự nhiên. Người thì phải giả nhu mì, người thì phải giả nam tính, còn phải biểu đạt cảm giác này bằng ngôn ngữ cơ thể, vì thế gây ra rất nhiều chuyện khôi hài. Bonnie và Jeffrey hoàn toàn quên hướng dẫn họ, chỉ biết cười vỡ bụng.

    Đến lượt Emily, cô ta biết nếu không cố gắng hết sức, mình sẽ nhanh chóng bị loại. Bị Romeo phá bĩnh, điểm số bình chọn qua mạng của cô ta chắc chắn sẽ giảm tới đáy. Vì thế khi cô ta đi đến địa điểm quay chụp, bước chân phóng khoáng của cô ta quả thực rất có khí thế đàn ông. Tạo hình của cô ta cũng rất độc đáo, mắt trái đeo vá mắt, trên miệng vẽ hai hàng ria mép, mặc trang phục cướp biển phóng khoáng bảnh bao.

    Cô ta dẫm một chân lên băng ghế một chân thả dưới đất, thí sinh nam thì quỳ sát bên cạnh cô ta, chắp hai tay cầu nguyện, bị cô ta thô lỗ nâng cằm. Thực ra hoá trang của hai người cũng không hoàn mỹ, nhìn một cái là có thể nhận ra giả nam giả nữ. Nhưng cách họ đổi vai rất hài hước, làm cho người xem đều vô thức cười rộ lên.

    Gustav chụp xong chỉ xem qua lại một chút, không đưa ra lời bình, nhưng Bonnie và Jeffrey thì khen không dứt miệng. Cho đến giờ phút này, phần thể hiện của đôi này là tự nhiên nhất.

    Cuối cùng cũng đến lượt cặp đôi mà mọi người chờ mong lên sân khấu, các thí sinh nam nữ đã chụp xong đều xúm lại cổ vũ cho hai người. Hiện giờ Evan đã là nam thần mà các thí sinh nữ công nhận, còn Romeo trở thành nữ thần mà các thí sinh nam công nhận. Cặp đôi kỳ lạ này rốt cuộc cũng xác định được vị trí chính xác của mình.

    Ánh mắt âm u của Emily nán lại trên khuôn mặt xinh đẹp của Romeo một phút mới rời khỏi. Cô ta vẫn luôn biết ngoại hình của Romeo rất xuất chúng, có thể đứng trong top đầu các thí sinh, nhưng không ngờ hắn có thể đẹp đến thế này. Dẫu tạo hình có kỳ quái đến đâu, hắn cũng có thể khống chế tự nhiên, hơn nữa không hề gây ra cảm giác không phù hợp. Nghề người mẫu cần nhất dạng nhân tài có thể thay đổi phong cách đa dạng như thế này.

    Khi khán giả trông thấy một Romeo như vậy, họ sẽ có phản ứng gì? Cô ta không hề muốn đoán một chút nào.

    “Cục cưng, dịch ra giữa một chút.” – Gustav mỉm cười nói.

    Evan đẩy thiếu niên ra giữa theo phản xạ. Mắt Gustav gần như dính hẳn lên người thiếu niên, thế nên cô tuyệt đối không cho rằng tiếng “cục cưng” này là đang gọi mình.

    Ánh đèn chiếu lên làn da trắng như sứ của thiếu niên, khiến hắn trông như một hòn ngọc quý. Gustav ngắm nghía một lúc, lại điều chỉnh vị trí của mèo con thêm vài lần nữa mới bắt đầu chụp. Còn về chuyện đèn có hắt lên người Evan không, liệu có ảnh hưởng đến hiệu quả chụp không thì hoàn toàn không nằm trong phạm vi lo nghĩ của hắn. Trong mắt hắn chỉ có thể chứa đựng một người duy nhất.

    “Hai em ngồi thử xuống xem nào. Không không không! Evan không cần ôm mèo con! Hai em cứ ngồi nguyên tại chỗ thôi, như thế ảnh chụp ra mới thể hiện được sự thanh lịch nhưng xa vời khiến người ta phiền muộn. Tôi rất thích.” – Hắn vừa chụp vừa chỉ dẫn.

    Bonnie bĩu môi mắng thầm: Boss, đừng viện cớ cho sự keo kiệt của anh. Thực ra anh chỉ là không muốn thấy Evan quá thân thiết với mèo con thôi chứ gì? Cho dù họ chỉ đang tạo dáng chụp.

    “Đúng, chính là như vậy, giữ nguyên. Cục cưng, nhìn tôi này, ánh mắt dịu dàng hơn chút nữa, sâu xa hơn chút nữa, coi như tôi là người em yêu nhất ấy.” – Lời hướng dẫn của hắn mùi mẫn hệt như đang tỏ tình. Tất cả mọi người đều cho rằng đây là thái độ bình thường khi nhiếp ảnh gia tìm được linh cảm trong quá trình chụp ảnh, nhưng trên thực tế đây chính là lời bộc bạch chân tình của hắn. Được thiếu niên nhìn chăm chú với ánh mắt đong đầy tình cảm, cả linh hồn hắn đều trở nên run rẩy.

    “Cục cưng, cười với tôi một cái.” – Giọng nói của hắn càng ngày càng khàn đi vì khát. Hắn đã bị mê hoặc đến nỗi miệng lưỡi khô khốc, mồ hôi như tắm. Nhưng hắn lại không muốn dừng lại. Đây đúng là một cuộc tra tấn ngọt ngào.

    Chu Doãn Thịnh mỉm cười với ống kính, thính giác nhạy bén bắt được tiếng thở dốc ồ ồ của người nọ.

    “Đúng, chính là như vậy. Wonderful! Cưng à, em đúng là thiên thần dưới trần gian. Cục cưng tuyệt quá!” – Hắn nhiệt tình khen ngợi người trong lòng mình, bản tính dại trai đằng sau vẻ ngoài nhã nhặn ấy khiến Bonnie nhìn mà mắt chữ o mồm chữ a. Cô từng chứng kiến quá trình chụp ảnh của Acheson, hắn rất yên lặng, tựa như một vị khách qua đường thờ ơ lạnh nhạt. Vẻ xa cách ấy thấm vào tận xương tuỷ, như thể gạt cả thế giới ra xa. Cô cho rằng Acheson là người máu lạnh, nào ngờ khi sôi trào lên lại điên cuồng đến vậy.

    Cảnh tượng này đáng giữ lại làm kỷ niệm. Cô giơ di động lên chụp, mấy phút sau mới ác ý nhắc nhở – “Ngài Acheson, họ chỉ còn một cơ hội cuối cùng, anh dừng lại chút cho họ nghĩ tư thế chụp tốt hơn đi.”

    “Chỉ còn một cơ hội?” – Gustav nhíu mày, nhìn lại màn hình máy ảnh mới nhận ra mình đã chụp hai mươi chín bức, thời gian trôi qua quá nhanh. Hai mươi chín bức thì sao mà đủ được, cho dù là hai mươi chín triệu bức cũng chẳng đủ ấy chứ! Hắn vò đầu, ngoài mặt vẫn như thường, nhưng thực ra đã vô cùng nóng ruột.

    Khó khăn lắm hắn mới tìm được cơ hội tiếp cận với mèo con, vậy mà cứ thế lãng phí. Shit!

    Thấy mèo con và Evan dính vào nhau thảo luận tư thế chụp, hắn bước đến ngồi chễm chệ xuống ghế, nói – “Hai người có thể làm như này. Cục cưng lại đây, gối lên đùi tôi.”

    Việc nhiếp ảnh gia hoặc giám khảo hướng dẫn thí sinh tạo dáng chụp như thế nào không phải là chuyện hiếm, nhưng ngài Acheson luôn trầm lặng ít lời, có vẻ rất xa cách mà lại làm vậy thì hơi khác thường. Các thí sinh khác tuy hơi ngạc nhiên, nhưng họ cũng lập tức hiểu được tâm trạng của hắn. Hôm nay Romeo rất đẹp, dùng lời Jeffrey để hình dung thì là đẹp vượt dải Ngân Hà.

    Gustav là nhiếp ảnh gia. Ai cũng biết, cả đời nhiếp ảnh gia đều theo đuổi những thứ đẹp đẽ. Để chụp được cảnh vật yêu thích, họ có thể nhẫn nại chờ đợi mấy chục tiếng đồng hồ chỉ vì một khoảnh khắc tươi đẹp nhất. Hắn nhiệt tình với Romeo trong trang phục nữ như vậy cũng chẳng lạ gì, đó vốn là chuyện thường tình.

    Sau lần hoá trang đổi vai này, ngay cả những thí sinh nam bình thường không thân thiện với Romeo cũng đều không thể nào tiếp tục thù ghét hắn được nữa. Bởi vì cứ nhìn mặt hắn là lại nhớ đến hình ảnh của hắn khi hoá thân thành nữ thần.

    Chu Doãn Thịnh do dự một chút rồi đi đến, úp người lên đôi chân dài bắt chéo của Gustav. Trên người hắn xịt một chút Cologne (*), mùi hương rất dễ chịu.

    (*) Cologne, hay được gọi đầy đủ là Eau De Cologne, là loại nước hoa chứa từ 2-5% tinh dầu thơm, thường không giữ mùi quá lâu.

    Mỗi lần có cơ hội gặp mèo con, Gustav đều phải ngâm trong phòng thay đồ mấy tiếng liền, từ vest ngoài đến từng chiếc khuy áo, mỗi centimeter đều phải hoàn mỹ không thể soi mói, thậm chí ngay cả tất đi dưới chân cũng phải cao quý nhã nhặn không gì sánh kịp.

    Lúc này mèo con đang gối đầu lên đùi hắn, nhiệt độ trên má xuyên thấu qua lớp vải mà truyền đến làn da, khiến hắn hưng phấn đến nỗi suýt nữa thì rên thành tiếng. Hắn vội vã kiểm tra lại trang phục nửa người dưới của mình, thấy không có bất kỳ sơ suất nào mới lặng lẽ thở phào, bình tĩnh nhìn sườn mặt hiền hoà của mèo con.

    Thật là muốn cứ thế ôm lấy đầu cậu ấy, đặt vô vàn nụ hôn nồng cháy lên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp này! Hắn vừa ảo tưởng vừa thản nhiên luồn tay vào tóc mèo con, dịu dàng vuốt ve. Hai người, một thì vỗ về, một thì dựa dẫm, trông vô cùng thân mật.

    “Ôi Chúa ơi, đây mới thực sự là gắn bó quấn quít này, tình cảm quá!” – Một thí sinh nữ ôm lấy trái tim sắp tan chảy của mình.

    Mấy người khác gật đầu phụ hoạ.

    Evan hiểu ra ý hắn, cũng thấy tư thế này rất tuyệt. Ít nhất tư thế này sống động hơn tư thế mà cô và Romeo đã nghĩ trước đó nhiều.

    “Em hiểu rồi, cảm ơn ngài Acheson.”

    “Không cần cảm ơn, đây là cơ hội cuối cùng, cố gắng phát huy.” – Gustav rất là miễn cưỡng mà buông mèo con ra, lùi về vị trí nhiếp ảnh gia. Hắn lặng lẽ vê vê năm ngón tay vừa luồn qua mèo con, cảm thấy xúc giác mềm mại như tơ kia vẫn còn lưu lại trên da. Hắn thậm chí muốn giơ nó lên mũi ngửi một chút xem mèo con dùng dầu gội gì, mà sao lại khiến người ta mất hồn mất vía như vậy.

    Chu Doãn Thịnh không đội tóc giả, bởi vì nhà tạo mẫu cung xử nữ chê tóc giả mất tự nhiên, sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vì thế anh ta cặp vài lớp tóc dệt (1) cho hắn, chụp ảnh xong là có thể trực tiếp gỡ xuống.

    Cho nên hắn có thể cảm nhận rõ ràng động tác vuốt ve đầu hắn của Acheson. Hình như tình cảm của người đàn ông này dành cho mình càng ngày càng mãnh liệt, hắn không biết nếu việc này cứ tiếp tục phát triển thì là tốt hay xấu.

    Nỗi lo lắng này chỉ kéo dài đúng một giây thôi đã bị hắn ném ra sau đầu. Evan ngồi vào vị trí vừa rồi của Gustav, hai người nhanh chóng nhập tâm vào công việc quay chụp.

    “Cục cưng, nghiêng mặt sang chút nữa, nhìn thẳng vào ống kính. Đúng, chính là như vậy. Cục cưng, nếu như đôi mắt em có thể ướt át hơn một chút nữa thì tốt, hãy cho tôi thấy niềm khao khát mong chờ trong mắt em. OK, giữ nguyên như vậy!” – Gustav sửa một thôi một hồi mới nhấn shutter, sau đó bước đến ôm chầm lấy thiếu niên.

    “Cục cưng, em thể hiện tuyệt quá. Tôi yêu em!” – Giọng hắn vừa trầm vừa khàn, nghe kỹ còn có thể phát hiện ra cả sự thành kính.

    Chu Doãn Thịnh có rất nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt. Trước khi cuộc thi kết thúc, hắn cũng không muốn gây ra bất kỳ phiền phức nào, vì thế chỉ mỉm cười nói cám ơn, coi nó thành một lời khen ngợi bình thường. Người phương Tây luôn treo câu “tôi yêu bạn” ngoài miệng, mọi người đã sớm chai với câu đó.

    Gustav rất thất vọng với phản ứng của hắn, nhưng cũng không vạch trần, tránh cho ảnh hưởng đến tâm trạng thi đấu. Hắn chỉ ôm chặt mèo con một cái nữa, sau đó đi đến chỗ Bonnie và Jeffrey kiểm tra lại tất cả ảnh ngày hôm nay.

    Các thí sinh nhanh chóng chạy về phòng riêng thay quần áo, hôm nay họ đã bị tra tấn vô cùng thê thảm.

    Evan chạy đến bên cạnh “chị em” của mình, nhìn ngài Acheson một cái, sau đó giơ hai ngón cái lên rồi từ từ đưa sát vào nhau, ra hiệu “đang yêu nhau”. Đằng sau còn có John đang đi theo, cổ áo cũng gắn micro, họ có rất nhiều chuyện bí mật không thể nói lung tung.

    Chu Doãn Thịnh lập tức xua tay phủ nhận.

    Evan không chịu tin, bởi vì cô phát hiện ra ngài Acheson ở đằng xa đang nhìn về phía này, tình yêu và sự dịu dàng trong mắt rõ ràng là vậy. Nếu ngài ấy không yêu Romeo, vì sao trong mắt ngài ấy chỉ có một mình Romeo? Không ai biết trong quá trình quay chụp cô lúng túng đến thế nào, bởi vì ngài Acheson hoàn toàn mặc kệ cô tạo dáng ra sao, có ăn ảnh không. Hắn chỉ chú ý chụp lại những hình ảnh đẹp nhất của Romeo.

    Hắn gọi Romeo là cục cưng, giọng điệu cũng không hề có một chút lấy lệ hay bâng quơ nào, càng không phải là cố tình tạo dựng vẻ thân mật để làm dịu không khí. Hắn thực sư coi Romeo là bảo bối độc nhất vô nhị.

    Evan cũng không ghen tị. Lúc này cô đã bị sự tưởng tượng của mình làm cảm động. Ngài Acheson tuyệt đối đang thầm yêu Romeo, cô dám cá toàn bộ tài sản của mình.

    Chương 22

    Các thí sinh trở về biệt thự với gương mặt phủ kín phấn trang điểm, việc đầu tiên chính là tranh cướp phòng tắm. Evan luôn rất bạo lực, cô đẩy mấy gã đàn ông ra, cướp được phòng xịn nhất, nhanh tay lẹ chân tắm trong năm phút rồi cho bạn mình vào tắm.

    Cửa phòng tắm là kính mờ, Chu Doãn Thịnh đang đứng tắm dưới vòi hoa sen thì thấy mấy thí sinh nam quanh quẩn ngoài cửa, lấm la lấm lét nhìn nửa người dưới của hắn. Khi họ rời khỏi, hắn còn nghe loáng thoáng có người nói hoá ra Romeo thực sự là con trai.

    Họ nghi ngờ giới tính của mình? Chỉ vì mình giả gái quá đẹp? Chu Doãn Thịnh vừa tức giận vừa buồn cười.

    Tắm rửa rồi ăn bữa tối xong, các thí sinh nữ tụ tập lại buôn chuyện, các thí sinh nam thì đến phòng tập thể hình rèn luyện. Thân hình của Chu Doãn Thịnh hoàn toàn dựa vào 007 điều chỉnh, không cần rèn luyện. Vì thế lần đầu tiên hắn đi vào phòng tập thể hình, các thí sinh nam đều rất ngạc nhiên.

    Evan khác người đương nhiên cũng ở đó, niềm mong muốn của cô đối với cơ bụng và cơ liên sườn không kém gì đàn ông.

    “Romeo, sao em lại đến đây?” – Cô đặt hai chiếc tạ tay nặng trịch xuống.

    Chu Doãn Thịnh không nói gì, bước đến nơi đặt xà đơn. Một thí sinh nam đang hít xà đơn, bài tập này có thể giúp người luyện có được cơ cẳng tay và cơ lưng hoàn mỹ.

    Chu Doãn Thịnh đi đến bên cạnh người nọ, cũng nắm xà bắt đầu tập luyện. Hai người cùng lên cùng xuống như đang so bì. Nhưng dần dần, thí sinh nam người da đen kia bắt đầu không theo nổi, đến cái thứ hai mươi thì thả tay rơi xuống đất. Đây đã là mức cực hạn của anh ta.

    Nhưng Romeo còn đang tiếp tục, hai mươi mốt, hai mươi hai, hai mươi ba… Evan đứng cạnh đếm cho hắn. Đếm đến bảy mươi, cô bắt đầu cảm thấy bất an, khuyên nhủ – “Romeo, mau xuống đây đi, tập luyện quá mức độ không tốt đâu.” – Người khoẻ nhất mà cô từng biết cũng chỉ có thể hít xà một trăm cái mỗi ngày, hơn nữa còn tách ra làm mười cái một, làm xong thì mệt lả, không thể nhúc nhích lấy một ngón tay.

    Nếu là thường ngày, Romeo cậy mạnh như vậy cũng không sao, nhưng giờ đang trong cuộc thi, lỡ trẹo chân trẹo tay dẫn đến hành động bất tiện, hậu quả sẽ không thể lường được.

    Đếm đến một trăm linh một, tim gan cô cũng run bần bật, cảnh cáo – “Romeo, đừng làm nữa, xuống mau. Chúng ta vẫn còn trong cuộc thi, em phải giữ thể lực khoẻ mạnh.”

    Tất cả thí sinh nam đều xúm lại, nhìn chằm chằm thiếu niên đang treo người trên xà đơn mà không có vẻ gì là mỏi mệt kia như đang nhìn siêu nhân. Họ tuyệt đối không thể tưởng tượng nổi trong cơ thể thiếu niên trông có vẻ gầy yếu này đến cùng ẩn chứa sức mạnh kinh khủng đến cỡ nào.

    “Không cần ngăn cản cậu ấy, cô không phát hiện ra cậu ấy làm cả trăm cái rồi mà không chảy lấy một giọt mồ hôi nào hay sao? Cậu ấy rất mạnh.” – Một thí sinh nam trấn an cô.

    Evan thế mới nhận ra từ đầu đến cuối vẻ mặt của bạn mình đều rất bình thản, vừa không đỏ bừng mặt vì kiệt sức, cũng vừa không nghiến răng nghiến lợi mà chống đỡ.

    Làm đến một trăm năm mươi cái, Chu Doãn Thịnh mới dùng sức lăng không trên xà đơn mấy cái, sau đó vững vàng rơi xuống đất. Các thí sinh nam đồng loạt vỗ tay, có người còn huýt sáo. Hít xà một lèo một trăm năm mươi cái, thể lực của Romeo có thể sánh bằng bộ đội đặc chủng được huấn luyện nghiêm khắc nhất.

    Chu Doãn Thịnh vỗ vỗ cơ nhị đầu vừa nhẵn nhụi vừa săn chắc của mình, thản nhiên nói – “Thấy rồi chứ? Tôi là đàn ông.” – Dứt lời, hắn bỏ đi với vẻ mặt so cool.

    Lúc này Evan mới ngộ ra, hoá ra bạn mình vẫn còn ức chế chuyện giả gái hôm nay, đáng yêu quá. Cô chống hông cười to. Các thí sinh nam vừa xấu hổ vừa buồn cười, thiện cảm dành cho thiếu niên cũng tăng lên rất nhiều.

    “Đương nhiên rồi, Romeo. Cậu là đàn ông đích thực!” – Một thí sinh nam hô to với bóng lưng hắn, sau đó nhìn về phía camera đang ghi hình mình, chân thành cảm thán – “Cậu ấy tuyệt thật đấy, dù là ngoại hình hay tính cách đều tuyệt cả. Tôi đã bắt đầu thích cậu ấy rồi.”

    Hôm sau ban giám khảo đưa ra lời nhận xét. Không thể nghi ngờ, cặp đôi Chu Doãn Thịnh và Evan giành được giải ảnh chụp xuất sắc nhất. Biểu hiện của Emily trong tập này còn chưa được chiếu, cho nên người xem cũng không có ác cảm quá lớn với cô ta, cho ảnh của cô ta một số điểm khá tốt, thành công đưa cô ta vào vòng trong với vị trí thứ hai.

    Daphne – người có dáng người nhỏ nhắn nhất – bị loại, cô ta tức thì oà khóc ngay tại chỗ.

    Sau khi tập này được phát sóng, tỉ lệ lượt xem quả nhiên lại tăng vọt lần nữa, vì thế ABC lại đầu tư cho tổ làm chương trình thêm một khoản ngân sách lớn. Hình ảnh Hayden sử dụng bạo lực tuy được cắt nối biên tập lại một chút, nhưng mọi chuyện đều được nói rõ mười mươi, ác cảm của khán giả đối với gã quả thực là chất chồng. Emily cũng bị rất nhiều người công kích, thậm chí có người lấy biệt danh cho cô ta là nhện đen.

    “Hayden và Emily là đôi tình nhân đáng ghê tởm nhất mà tôi từng thấy. Tạ ơn Chúa, nhện đen đã xử lý con nhện đực đáng thương của cô ta, nếu không cứ thấy hình ảnh họ đứng cạnh nhau là tôi lại cảm thấy buồn nôn.”

    “Mọi người không phát hiện ra à? Hayden và Emily không hề biết ơn Romeo chút nào. Nếu không nhờ Romeo, họ hoàn toàn không thể tham gia vào phần thử thách! Sao trên đời này lại có người ác nghiệt đến thế nhỉ.”

    “Tôi thấy Hayden bỗng dưng nổi điên như vậy là để trốn tránh nhiệm vụ lấy đồ trên không trung thôi. Cậu ta thật là đê tiện, nhưng cậu ta không thể nào ngờ được bạn gái mình còn đê tiện hơn mình gấp tỉ lần. Không thể không nói, họ đúng là một cặp trời sinh, tách ra thì tiếc thật.”

    Những câu nói trào phúng như vậy xuất hiện khắp nơi trên website chính thức của Next Top Model. Emily, người đã từng nhận được nhiều sự ủng hộ nhất rốt cuộc rời khỏi sàn diễn, trở thành người có lượt yêu thích xếp hạng chót.

    Mà số lượng người hâm mộ của Romeo chính thức tăng với tốc độ chóng mặt, gần như một tập được phát sóng, fanclub của hắn sẽ lớn gấp đôi, thành viên trải rộng ở mọi độ tuổi mọi ngành nghề mọi tầng lớp. Sức hấp dẫn của hắn không gì sánh kịp.

    Hắn vô tư giúp đỡ Hayden và Emily; không e ngại bất cứ thử thách nào; hắn có ngoại hình xinh đẹp như tinh linh và giọng hát cũng hay như tinh linh; hắn là nam thần, hiện giờ còn trở thành nữ thần của rất nhiều người; hắn hít xà một lèo một trăm năm mươi cái vì bị nghi ngờ giới tính. Khi bạn cho rằng hắn yếu ớt, hắn sẽ cho bạn xem hắn mạnh đến thế nào.

    Lesbian bày tỏ rằng mình đã bị Romeo bẻ thẳng, từ nay về sau mình có thể yêu đàn ông. Còn các chàng trai thẳng thì bày tỏ rằng mình đã bị Romeo bẻ cong, từ nay về sau mình cũng có thể yêu đàn ông. Tóm lại, dù hắn là nam hay nữ, chỉ cần hắn là Romeo, mọi người đều sẽ yêu thương hắn.

    Đương nhiên, Evan điển trai cũng được hầu hết người xem yêu thích, fanclub của cô có thêm rất nhiều thiếu nữ gia nhập. Họ bày tỏ tình yêu với cô, cảnh tượng vô cùng sôi động.

    Nhưng người hot nhất không phải là hai thí sinh không phân biệt được giới tính, mà là Acheson. Lần thứ hai hắn trở thành đối tượng mà quần chúng BL-fans nghi ngờ.

    “Tôi thề Gustav chắc chắn là người đồng tính, anh ta thích Romeo. Xem đi, anh ta lén lút đặt tên yêu cho Romeo là mèo con, còn sơ ý thốt ra nữa.” – Đính kèm mấy video làm chứng.

    “Tôi đồng ý! Thái độ của anh ta đối với Romeo rõ ràng khác hẳn so với các thí sinh khác.” – Người bạn này cũng đính kèm một video tự mình cắt ghép.

    Trong video, Gustav đang chụp cho các thí sinh khác, trên mặt gần như không có biểu cảm gì đặc biệt, ngay cả ánh mắt cũng như một hồ nước lặng. Từ đầu đến cuối, anh ta chỉ nói đúng một câu, chính là “OK, phần chụp hoàn thành, đôi tiếp theo lên sân khấu”. Anh ta lặp đi lặp lại câu này đến bốn lần, ngoài đó ra không còn bất cứ lời nói rườm rà nào khác.

    Tác phong lạnh nhạt này của hắn được giữ nguyên cho đến khi Romeo và Evan lên sân, sau đó không khí lập tức thay đổi. Người bạn này rất sáng tạo, phần đầu để nhạc nền là bài tập luyện ngón piano, lặp đi lặp lại một cách đơn điệu. Nhưng khi khuôn mặt “đẹp vượt dải Ngân Hà” của Romeo vừa xuất hiện trên màn hình, nhạc nền lập tức chuyển thành “Love me, baby” – bài hát tỏ tình nổi tiếng nhất hiện nay.

    Trong tiếng ca nhẹ nhàng của nữ ca sĩ, Gustav say mê gọi: “Cục cưng, dịch ra giữa một chút.”

    “Cục cưng, nhìn tôi này, ánh mắt dịu dàng hơn chút nữa, sâu xa hơn chút nữa, coi như tôi là người em yêu nhất ấy.”

    “Cục cưng, cười với tôi một cái.”

    “Cưng à, em đúng là thiên thần dưới trần gian!”

    “Cục cưng lại đây, gối lên đùi tôi.”

    “Cục cưng, em thể hiện tuyệt quá! Tôi yêu em!”

    Những câu này đặt trong hoàn cảnh đang quay chụp thì không làm sao, nhưng khi bị người bạn này cắt nối lại với nhau thì lại trở nên ám muội không để đâu cho hết, tựa như mỗi câu nói của Gustav đều là lời tỏ tình với Romeo. Đã thế, tiếng nhạc nền “love me baby, love me baby…” cứ nối liền không dứt như một lời cầu khẩn, không được đáp lại tình yêu thì cuộc sống cũng chẳng còn ý nghĩa.

    “Chúa ơi, đáng yêu quá đi mất! Nếu Gustav không yêu Romeo, tôi thề sẽ nuốt chửng bàn phím!” – Một fangirl chắc như đinh đóng cột.

    Nhưng những lời gán ghép này khiến fans của Gustav không vui. Họ cũng làm một video cắt nối quá trình chụp ảnh của một vài nhiếp ảnh gia thời trang hàng đầu thế giới, làm nổi bật thái độ điên cuồng của họ. Có nhiều người còn la hét khi kích động, thậm chí hôn người mẫu nồng nhiệt và bày tỏ tình yêu của mình. Họ muốn dùng những chứng cứ này nói cho người khác biết, xem đi, trong quá trình chụp ảnh, các nhiếp ảnh gia đều điên cuồng như vậy. Gustav lãnh đạm với những thí sinh khác chỉ bởi vì họ không tạo được linh cảm cho hắn mà thôi.

    Hai phe bắt đầu gây nhau, cuối cùng lại khiến video tổng hợp toàn bộ hình ảnh “dại trai” của Gustav nổi như cồn. Khi video này đến tay Gustav, hắn rất là ngứa tay muốn bấm like, nhưng rốt cuộc đành phải nhịn.

    Dù người ngoài đánh giá các thí sinh thế nào, họ đều không hay biết. Sinh hoạt hằng ngày của họ đều xoay quanh tập luyện, thử thách, thử thách rồi lại tập luyện, vô cùng bận rộn. Emily nhận ra điểm số bình chọn qua mạng của mình càng ngày càng thấp, điều này khiến cô ta lần thi nào cũng phải dốc hết sức mình. Nhưng dù sao cô ta cũng là nữ chính, có phúc mệnh lớn, ý chí cũng vô cùng mạnh mẽ, dù lần nào cũng suýt bị loại, cuối cùng vẫn được lọt vào vòng trong nhờ thực lực hoặc vận may.

    Sau vài tuần thi đấu, ảnh chụp xuất sắc nhất đều thuộc về Romeo hoặc Evan. Các thí sinh khác luôn cảm thấy mình trở thành nền, cảm xúc ghen tị và không cam lòng lặng lẽ chồng chất trong lòng.

    Gustav đảm nhiệm vị trí nhiếp ảnh gia cố định của các thí sinh. Hiện giờ hắn đã sưu tầm được rất nhiều ảnh và video của mèo con, hơn nữa ngày nào cũng chỉnh lý lại một lần mà không biết mệt.

    “Rooney, thằng nhóc hư đốn này. Đã nói với mày bao nhiêu lần là không được chạm vào ảnh của cục cưng rồi mà.” – Thấy mèo tai cụp nhà mình lại nhảy lên bàn, dùng cái tay béo ú khua khoắng tập ảnh, hắn lập tức ném nó xuống đất, sau đó cầm lấy bức ảnh đặt trên cùng lên hôn, vẻ mặt vô cùng say mê.

    Chỉnh lý ảnh xong, hắn cất chúng vào két sắt, khi quay trở về bàn làm việc thì thấy bạn tốt gửi cho mình một tin nhắn, trách hắn lâu lắm rồi không post ảnh Rooney. Trước kia khi chưa say đắm thiếu niên, gần như ngày nào hắn cũng sẽ post ảnh Rooney lên trang cá nhân, còn chia sẻ kinh nghiệm nuôi mèo của mình, những câu chữ ấm áp thú vị ấy luôn khiến người ta bất giác mỉm cười.

    Nhưng hiện giờ cả thế giới của hắn đều bị thiếu niên chiếm cứ, ngoài việc chú ý và tìm cách tiếp cận thiếu niên, hắn thực sự không rảnh để làm việc gì khác.

    Người bạn này cũng là đầy tớ của mèo, đặc biệt thích xem ảnh Rooney, còn chủ động gửi ảnh mèo Ragdoll (2) nhà mình cho hắn. Gustav bật lên xem, sau đó post một album tên là “Mèo con của tôi” lên trang cá nhân.

    Chương 23

    Fans Gustav vừa mới phủ nhận việc thần tượng mình có tình cảm đặc biệt với Romeo đã lập tức bị vả mặt. Họ thấy một album ảnh tên là “Mèo con của tôi” xuất hiện trên trang cá nhân của Gustav.

    Nếu các bạn cho rằng đây là ảnh của Rooney thì các bạn quá ngây thơ rồi. Tất cả ảnh trong đó đều là ảnh Romeo, dù là ảnh đã được tổ làm chương trình công bố hay chưa từng được công bố, dù là ảnh chụp đàng hoàng hay chụp trộm, muốn gì có nấy!

    Romeo ngồi khoanh chân dưới đất gặm sandwich; Romeo ôm búp bê làm dáng; Romeo chu môi hôn gió; Romeo nằm trên ghế sô pha ngủ; Romeo ngoan ngoãn ngồi trên ghế mặc cho mấy nhà tạo mẫu loay hoay…

    Những bức ảnh này gần như ghi lại từng giây phút của Romeo trong chương trình. Nếu như không có tình cảm, sao có thể cứ chụp cậu ta mà không phiền không chán như vậy được? Nếu như không có tình cảm, sao lại gọi cậu ta là “mèo con của tôi” chứ? Nếu như không có tình cảm, sao có thể biến cậu ta thành cả cuộc sống của mình được chứ?

    Gustav thực sự có tình cảm không bình thường với Romeo? Những bức ảnh này rốt cuộc là như thế nào? Có phải là thật không?

    Người hâm mộ phát điên, thi nhau để lại lời nhắn trên trang cá nhân của hắn tìm câu trả lời.

    Mau nói cho em tài khoản của ảnh bị hack, album này không phải do chính ảnh post lên! Có người cố ý lừa mình dối người.

    Nửa tiếng sau khi mọi chuyện bùng nổ, Gustav mới kịp phát hiện, muốn xoá ảnh cũng đã muộn. Hắn nhanh chóng chụp cho Rooney một shoot ảnh mô phỏng theo album ảnh này, yêu cầu trợ lý nhanh chóng phục chế lại những trang phục mà Romeo đã từng mặc thành bản nhỏ cho Rooney mặc, sau đó để Rooney tạo những tư thế và vẻ mặt tương tự.

    Một con mèo làm sao có thể giống với người? Nhưng điều kỳ diệu là, sau khi chụp Rooney, đặt ảnh chụp bên cạnh ảnh của Romeo lại có cảm giác giống y chang. Một người một mèo đều có đôi mắt xanh biếc tương tự, khí chất trong sáng đáng yêu tương tự, đặc biệt là khi cả hai dùng đôi mắt ngây thơ nhìn chằm chằm vào màn hình, hình ảnh của người và mèo gần như trùng lặp.

    Chụp xong, Gustav thưởng cho Rooney hai gói cá khô, sau đó lập tức post album lên mạng, ghi chú: “Mèo con của tôi” II, chưa kịp tải hết ảnh, mọi người đừng xúc động.

    Fans lập tức click vào xem, mọi tâm tình xúc động, phẫn nộ hay lo lắng, nghi ngờ đều lập tức hoá thành dở khóc dở cười. Từ lâu đã biết thần tượng là một người cuồng lông, nhưng không ngờ hắn có thể chụp ảnh thú nuôi theo phong cách ngoạn mục đến thế – cho Rooney mô phỏng Romeo cả version nam thần lẫn nữ thần.

    Nhưng không thể không nói, tuy rằng trí tưởng tượng của thần tượng bay xa, nhưng kỹ xảo chụp ảnh thực sự rất tuyệt, Rooney và Romeo rõ ràng là một người một mèo, nhưng khi đi vào ảnh chụp của hắn lại như thể cùng chung hồn phách. Nhất là đôi mắt xanh biếc giống hệt nhau kia, quả thực có thể làm tan chảy trái tim người xem. Trong đó có một hình Rooney mặc váy xanh, tay đặt lên vai búp bê cao ngang bằng nó, nghiêng đầu ghé sát khuôn mặt tròn trịa vào mặt búp bê, dùng đôi mắt trong suốt như nước biển mà nhìn vào ống kính.

    Quá giống! Quá khớp! Vô cùng nghi ngờ Romeo là do Rooney nhà thần tượng biến thành. Thực ra họ là một đúng không? Là yêu tinh biết biến hình! Có người chắc như đinh đóng cột. Bình luận của người đó lập tức được rất nhiều người tán đồng, lượt like vượt nghìn chỉ trong mấy phút.

    Có một số cư dân mạng cũng là người cuồng lông, ngứa tay thử cho thú cưng nhà mình cũng mặc giống Romeo rồi chụp ảnh post lên. Chỉ cần là động vật có đôi mắt xanh biếc giống Romeo thì dù mặc gì, tạo dáng thế nào, trông chúng đều giống Romeo năm, sáu phần mười. Khí chất của họ quá giống nhau, đều hồn nhiên đáng yêu, ngây thơ vô tội. Điều này khiến niềm yêu thích của mọi người đối với Romeo lại tăng lên một tầm cao mới.

    Gustav luôn chú ý diễn biến của sự việc. Hắn chỉ đăng hai album ảnh rồi không giải thích gì thêm. Hắn biết nói càng nhiều sẽ càng khiến người ta suy đoán nhiều hơn, cứ để hai album đấy, họ muốn nghĩ sao thì nghĩ. Nhưng hắn biết, họ tuyệt đối sẽ nghĩ ra rất nhiều lý do đáng tin cậy cho thần tượng, bởi vì chính họ càng muốn tin tưởng những lý do đó.

    Quả nhiên, tình hình đang phát triển theo xu hướng mà hắn dự đoán, mọi người cho rằng hắn đột nhiên nổi hứng khoe khoang mèo nhà mình. Cảm xúc xúc động phẫn nộ của fans dần dần ổn định lại, nhưng điều này cũng không thể khiến hắn cảm thấy thoải mái. Hắn có thể đoán được nếu mình muốn ở bên mèo con một cách đường hoàng, họ sẽ gặp phải khó khăn lớn đến nhường nào.

    Trong khi hắn còn đang rầu rĩ, một nhóm người trên mạng bắt đầu tác quái. Họ nói mặc dù Gustav và Romeo không có tư tình, nhưng sự chú ý của hắn dành cho Romeo hiển nhiên đã vượt quá mức độ, mà hắn là nhà sản xuất của Next Top Model, điều này rất không công bằng với những thí sinh khác. Ai biết liệu Gustav có cho thí sinh mà mình thích đi cửa sau không? Có khi biểu hiện xuất sắc của Romeo trong mấy tập trước hoàn toàn là nhờ Gustav giúp cậu ta gian lận cũng nên.

    Để cho công bằng, Gustav nên rời khỏi vị trí nhà sản xuất, hoặc là Romeo hoàn toàn rời khỏi cuộc thi, hoặc là cả hai.

    Ngôn luận của họ lập tức bị người hâm mộ của Romeo lên án, mà fans của Gustav thì lại bắt đầu kích động. Bởi vì tâm lý ghen tị của mình, họ liên tục gửi thư về cho tổ làm chương trình, yêu cầu loại Romeo. Họ không muốn cho cậu ta thêm bất kỳ cơ hội nào tiếp xúc với thần tượng, càng không muốn sự nghiệp của thần tượng bị sụp đổ vì cậu ta.

    Nhất thời, tình thế lại trở nên nghiêm trọng.

    Đây là có người thấy chương trình nổi tiếng nên cố ý muốn đẩy mình ra để cướp lấy thành quả thắng lợi, Gustav hiểu điều này. Next Top Model đã trở thành chương trình dẫn đầu của ABC, nếu kiên trì làm tiếp, người đầu tư sẽ kiếm được lợi nhuận kếch sù. Mà hắn là nhà đầu tư lớn nhất của chương trình này, hiển nhiên sẽ trở thành mục tiêu diệt trừ hàng đầu của người khác. Người kia là ai, trong lòng hắn biết rõ.

    Hiện giờ chỉ còn lại sáu thí sinh, chỉ cần loại thêm hai người nữa, chương trình sẽ bước vào giai đoạn tranh giành giải quán quân. Nói cách khác, chỉ còn ba tuần ngắn ngủi nữa là cuộc thi kết thúc.

    Rời khỏi vị trí nhà sản xuất đồng nghĩa với việc sẽ có ba tuần không thể đến gần Romeo, điều này làm Gustav vô cùng phiền muộn. Hắn gần như không thể tưởng tượng được mình sẽ vượt qua ba tuần này như thế nào. Cũng như cá rời nước, sinh vật mất đi không khí, dẫu là cơ thể bông xù của Rooney cũng không thể nào cho hắn chút ít an ủi.

    Hắn tuyệt đối sẽ không bỏ vị trí kia, lại càng sẽ không để họ đào thải Romeo. Nghĩ đến đây, Gustav thay quần áo rồi rời khỏi nhà với khuôn mặt lạnh. Vừa đến bãi đỗ xe, hắn đã thấy Bonnie dẫn một nhóm người vội vàng đi đến một chiếc xe thương mại (3).

    “Mấy người đi đâu? Chuẩn bị làm gì?” – Hắn quay kính xe xuống, lạnh lùng hỏi. Xem ra bình thường hắn quá khiêm tốn nên mới khiến ban lãnh đạo ABC quên mất ai mới là chủ nhân thực sự của công ty này. Địa bàn gia tộc Acheson không phải ai cũng có thể động đến.

    “Ngài Acheson, anh đến đúng lúc quá. Em và mọi người đang định đến biệt thự công bố một quyết định.” – Bonnie lắc hông bước đến, buồn cười rồi lại không dám cười. Không ngờ Acheson cũng có lúc hồ đồ như vậy, lại làm ra cái chuyện dở khóc dở cười này.

    “Quyết định gì? Ai đưa ra? Nếu quyết định này không vừa ý tôi, tôi sẽ khiến người đó phải trả giá đắt.” – Gustav kéo caravat, cả gương mặt đều đầy vẻ dữ tợn.

    “Quyết định này là do em đề xuất với ban lãnh đạo.” – Bonnie run lên, vội giải thích rõ trước khi Acheson nổi giận – “Ban giám đốc còn chưa hồ đồ đến nỗi muốn xử lý anh, xử lý anh rồi bọn họ cũng sẽ phải thu dọn đồ đạc về nhà, cho nên họ quyết định cho Romeo rút khỏi cuộc thi. Nhưng em đã khuyên họ cho Romeo một cơ hội. Sau này, lượt chụp ảnh của Romeo trong mỗi lần thi sẽ giảm từ ba mươi kiểu xuống năm kiểu. Nói cách khác, cậu ấy sẽ chỉ có năm bức ảnh để thi với một trăm năm mươi bức của những thí sinh khác, thua sẽ bị loại. Thế nào? Có phải rất phấn khích, rất có tính khiêu chiến hay không? Vậy đã đủ công bằng chưa? Hơn nữa, bởi vì chỉ còn lại sáu thí sinh, thời gian thi sẽ rút ngắn rất nhiều, mỗi tập năm mươi phút, cũng có nghĩa tổ làm chương trình hoàn toàn không phải cắt nối những cảnh quay dư thừa. Chúng ta hoàn toàn có thể phát sóng trực tiếp chương trình, để tự khán giả xem xem chúng ta đến cùng có cho Romeo đi cửa sau hay không.”

    Nói đến đây, cô tạm dừng một chút, cẩn thận hỏi – “Anh cảm thấy đề nghị này thế nào? Anh sẽ không thực sự chủ động rút lui đấy chứ? Nếu anh làm vậy, Dave Acheson sẽ thay thế vị trí của anh. Gã ta đặt cược vào việc anh có tình cảm với Romeo, bằng lòng chủ động rời khỏi để bảo vệ Romeo. Nếu để gã ta nắm quyền, tất cả chúng ta đều sẽ xui xẻo, mà Romeo sẽ là người đứng mũi chịu sào!”

    Dave Acheson là con riêng của ông cụ nhà Acheson. Gã ta thèm muốn sản nghiệp gia tộc Acheson đã lâu, nhưng bản thân gã ta không có tài cán gì, chỉ biết cắn lung tung như chó dại.

    Gustav đương nhiên sẽ không để Dave Acheson thực hiện được âm mưu. Hắn suy nghĩ một lúc rồi đồng ý với lời đề nghị của Bonnie. Không phải hắn tự tư tự lợi không chịu nhượng bộ vì Romeo, mà là hắn biết một khi mình rút lui, dù cho Romeo có thể hiện xuất sắc đến đâu đi chăng nữa, Dave cũng sẽ không bỏ qua cho cậu ấy. Dave luôn thích dùng những thủ đoạn hèn mọn để phá hoại mọi thứ mà Gustav quan tâm.

    “Yên tâm đi, Romeo nhất định có thể làm được. Cậu ấy thường có thể chụp được bức ảnh xuất sắc nhất từ ngay kiểu đầu tiên. Không ai có thể đuổi theo bước chân của cậu ấy, thậm chí bao gồm cả em và rất nhiều siêu mẫu đã thành danh khác.” – Thấy sắc mặt boss vẫn tối sầm, Bonnie vỗ vỗ vai hắn an ủi.

    Gustav đáp lại cô với ánh mắt lạnh buốt. Hắn đương nhiên biết mèo con tuyệt đối sẽ không chụp hỏng, sự ưu tú của cậu ấy hơn xa sự tưởng tượng của tất cả mọi người. Hắn chỉ lo không biết liệu mèo con có giận không khi biết chuyện này là do hắn gây ra? Liệu có xa lánh hắn hay không? Chúa biết lúc này hắn đã căng thẳng đến nỗi dạ dày co thắt lại.

    Trong khi Gustav còn đang rối rắm, ô tô đã đi đến biệt thự. Bonnie không muốn các thí sinh khác biết chuyện, vì thế chỉ gọi một mình thiếu niên vào phòng, sau đó cho bật camera rồi thuật lại sự việc từ đầu đến cuối một cách giản lược, đồng thời cũng đặt hai album ảnh đã sốt xình xịch trên mạng xã hội lên bàn.

    Gustav che mặt, không dám đối diện.

    John vô cùng tức giận, zoom cận mặt hắn, đặc biệt là đôi tai đỏ như sắp rướm máu của hắn. Anh còn biết xấu hổ? Vô liêm sỉ! Vì thú vui của anh mà rất có thể thần tượng sẽ bị loại!

    Nhưng trên thực tế, Chu Doãn Thịnh cũng không phẫn nộ hay giận dữ gì. Trái lại, hắn còn rất hưng phấn. Bảo hắn – một cựu siêu mẫu – đi thi đấu với một đám tân binh, hắn cứ có cảm giác không đánh mà thắng. Đằng sau vẻ ung dung tự tại của hắn là bản chất hiếu chiến. Hắn luôn thích khiêu chiến với khó khăn. Thậm chí hắn cảm thấy Bonnie còn có thể giảm thêm nữa, giảm từ năm lượt xuống ba lượt cũng không thành vấn đề.

    Hắn cầm lấy ảnh Rooney ngắm nghía mấy phút đồng hồ rồi mới chậm rãi nói – “Nó đáng yêu thật đấy. Nó tên là gì?”

    “Nó tên là Rooney. Tôi cảm thấy em còn đáng yêu hơn nó.” – Gustav lúc nào cũng không quên khen ngợi người trong lòng. Thấy Bonnie trừng mắt với mình, hắn vội vàng tỏ ra nghiêm túc, nói – “Xin lỗi vì đã rước lấy phiền phức lớn như vậy cho em. Nhưng tôi tin em nhất định có thể làm được.”

    Chu Doãn Thịnh làm bộ gượng cười – “Em cũng không có sự lựa chọn nào khác mà đúng không? Chỉ như vậy mới có thể chứng minh thực lực của em, cũng chứng minh sự công bằng của ngài Acheson. Vì tất cả những người tin tưởng em, ủng hộ em, em đồng ý với quyết định của mọi người.”

    “Em có thể nghĩ vậy thì tốt quá.” – Bonnie đứng dậy ôm chầm lấy thiếu niên.

    Gustav cũng ôm chầm lấy hắn, đồng thời nhẹ nhàng thì thầm vào tai hắn – “Xin lỗi em, và cả…Tôi yêu em.”

    Trái tim Chu Doãn Thịnh bị chạm nhẹ một cái.

    Chương 24

    Sau khi thống nhất quyết định, mấy người lập tức tập hợp các thí sinh để tuyên bố quyết định vừa rồi.

    “Bởi vì một số nguyên nhân đặc biệt, chúng tôi quyết định cắt giảm số lượng ảnh chụp trong mỗi phần thi của Romeo. Nói cách khác, các bạn vẫn được hưởng ba mươi lượt chụp, còn cậu ấy chỉ còn lại năm lượt. Nếu trong năm lượt này, cậu ấy không thể chụp được bức ảnh xuất sắc, bị tụt xuống hạng chót, cậu ấy sẽ bị loại.”

    Bonnie vừa dứt lời, các thí sinh lập tức hoan hô. Emily còn giơ tay hỏi – “Ban giám khảo đưa ra quyết định như vậy có phải bởi vì Romeo sử dụng thủ đoạn không chính đáng trong quá trình thi đấu hay không? Nếu là vậy thì đáng lẽ phải đào thải cậu ta ngay lập tức chứ không phải là cho cậu ấy năm cơ hội chụp. Quyết định này vốn không công bằng.”

    Gustav hung ác nhìn cô ta một cái với ánh mắt lạnh như băng. Bonnie cũng nghiêm khắc nhìn về phía cô ta, gằn từng câu từng chữ – “Bonnie tôi có thể lấy chính nhân cách và tính mạng của mình để bảo đảm, Romeo không hề dùng bất cứ thủ đoạn không chính đáng nào trong quá trình thi đấu. Tổ làm chương trình và ban giám khảo lại càng chưa từng giúp cậu ấy gian lận. Có thể đi đến hiện tại, cậu ấy đều dựa vào chính thực lực của mình. Một số người cho rằng chúng tôi đưa ra quyết định như vậy mới là công bằng. Nhưng trong mắt tôi, việc dùng thủ đoạn đê hèn để dập tắt một ngôi sao sáng trong tương lai, một con người tài năng vượt trội như vậy quả thực chính là tội ác. Xã hội này đã sa đoạ đến độ không thể dung nạp người tài, điều này làm tôi cảm thấy vô cùng đau lòng!”

    Cô chuyển ánh mắt khỏi Emily, chậm rãi nhìn các thí sinh khác, nói tiếp – “Nếu các bạn chiến thắng trong cuộc thi này, các bạn đừng vội tự hào, mà các bạn nên thấy xấu hổ. Bởi vì các bạn không thắng nhờ thực thực của mình, mà là nhờ cướp lấy lợi thế của người khác. Cũng như một người bình thường thi chạy với một người què vậy, cho dù bạn chạy đến đích trước, điều bạn nhận được không phải là tiếng hoan hô, mà là cười nhạo! Điều này vi phạm nguyên tắc cạnh tranh công bằng một cách nghiêm trọng.”

    Nói xong, cô ôm chặt thiếu niên vào lòng mà vỗ về, nói một cách chắc chắn – “Romeo, tôi vốn không muốn đưa ra quyết định này, nhưng tôi tin em nhất định có thể kiên trì đến cùng. Tôi yêu em!”

    “Cám ơn.” – Chu Doãn Thịnh ôm lại cô, trong mắt toát ra nụ cười chân thành.

    Gustav không thể tiếp xúc nhiều với thiếu niên, thậm chí ngay cả một cái ôm cũng không thể. Hiện giờ hắn chỉ có thể cách xa cậu ấy hết mức có thể, không để cho người ta có cớ mà công kích. Hắn đút hai tay vào túi quần, trông có vẻ lạnh nhạt, nhưng thực ra tay đã nắm chặt đến nỗi khớp xương vang răng rắc.

    Evan cũng bước lên ôm chầm lấy thiếu niên, ngay sau đó là một thí sinh nam có mối quan hệ đang dần dần khá lên với Romeo. Các thí sinh khác đều đỏ mặt tía tai, đứng yên tại chỗ.

    Bọn họ bị Bonnie nói cho không ngẩng đầu lên được. Người khác có thể không biết chứ những người tham gia như họ đều hiểu, Romeo quả thực không sử dụng bất kỳ thủ đoạn cạnh tranh không chính đáng nào. Hắn có thể đi đến hiện tại đều là dựa vào thực lực mạnh mẽ của hắn. Khi hắn nhập tâm vào quay chụp, sức hấp dẫn toàn diện ấy thực sự khiến người ta không thể nào chống cự.

    Cho dù chỉ còn lại năm lượt chụp, hắn cũng có thể chụp ra những bức ảnh xuất sắc nhất. Cho nên nếu thua hắn, họ sẽ phải hứng chịu tiếng cười nhạo của tất cả người xem, tình cảnh ấy sẽ càng làm người ta quẫn bách.

    Những người mới vừa rồi còn vui vẻ trên nỗi đau của người khác đã hoàn toàn cười không nổi.

    Sau khi Bonnie rời khỏi, đoạn video này được đăng tải trên trang chủ chương trình. Đoạn cô ủng hộ Romeo kia nhận được sự đồng tình của rất nhiều người. Romeo vô cùng xuất sắc, nếu cho cậu ấy cơ hội, cậu ấy có thể bước lên đỉnh vinh quang. Chỉ vì tâm lý ghen tị của một số người mà muốn huỷ hoại một thiếu niên tài hoa hơn người như vậy, thế mà là công bằng? Đúng là vớ vẩn!

    Chiều hướng dư luận bắt đầu nhanh chóng nghiêng về phía Romeo, số lượng fans vốn không hề giảm sút của hắn còn tăng lên gấp đôi. Quần chúng thường thông cảm cho kẻ yếu. Tuy Romeo cũng không phải là kẻ yếu, nhưng ai cũng thấy hắn phải chịu sự đãi ngộ không công bằng.

    Những lời mắng nhiếc người đã đưa ra quyết định này rải rác khắp nơi trên Internet, có người còn gửi hẳn một hộp phân đến trụ sở chính của ABC qua đường bưu điện.

    Cuối cùng Gustav đưa ra câu trả lời cho chuyện này trên trang cá nhân của mình. Hắn cũng không viết một bài tràng giang đại hải để giải thích an ủi fans, chỉ viết một câu đơn giản: Bóng tối trong lòng người khiến tôi vô cùng thất vọng.

    Tất cả mọi người đều nhận ra rằng hắn đang trách fans đã chèn ép Romeo. Người sống trên đời, ai mà chả có vài người bạn thân hay người mà mình đặc biệt quý mến, có gì lạ đâu? Vì sao phải dùng thủ đoạn đê hèn như vậy để làm tổn thương người khác?

    Nỗi căm giận của fans Romeo đối với hắn rốt cuộc cũng bớt đi một chút, fans của hắn thì bắt đầu cảm thấy hoảng hốt, cũng nhận ra có lẽ hành vi của mình đã hơi quá đáng. Lực dẫn dắt của thần tượng luôn rất mạnh, sóng gió vốn đang ầm ĩ lập tức lắng xuống, tổ làm chương trình nhận được rất nhiều thư xin lỗi của người xem.

    Nhưng quyết định đã đưa ra thì không thể thu hồi lại được, Romeo vẫn chỉ có năm cơ hội chụp, mà toàn bộ quá trình chụp đều được trực tiếp, không cho bất kỳ ai có cơ hội nghi ngờ. Bởi vì thời gian phát sóng chỉ có năm mươi phút, Bonnie cắt giảm phần thi thử thách, thay vào đó gia tăng mức độ khó của phần thi ảnh.

    Đây chính là chương trình trực tiếp! Nói cách khác, mọi hành vi cử chỉ của bạn đều sẽ lập tức bị khán giả thấy. Nếu bạn phạm lỗi, tổ làm chương trình cũng sẽ không có cách che giấu cho bạn thông qua giai đoạn cắt nối biên tập. Điều này khiến các thí sinh căng thẳng đến toát mồ hôi hột.

    Gustav không tiếp tục đảm nhiệm vị trí nhiếp ảnh gia, thậm chí không còn xuất hiện ở studio nữa. Bonnie đứng một mình trên đất trống, đối diện với các thí sinh mang vẻ mặt cứng ngắc.

    “Vốn buổi chụp hôm nay sẽ do hai thí sinh hợp tác quay chụp, tự lựa chọn trang phục, style và background cho nhau. Nhưng các bạn biết đấy, Romeo chỉ có năm cơ hội chụp, điều này sẽ rất bất lợi cho người hợp tác với cậu ấy, vì thế tôi thay đổi chủ đề chụp…”

    “Không, cứ chụp theo cách hợp tác hai người đi. Em sẽ hợp tác với Romeo.” – Evan đột nhiên giơ tay nói.

    Cameras lập tức đồng loạt quay ống kính về phía cô, những người xem trước TV lập tức bị khơi dậy cảm xúc.

    Bonnie biết khi đổi chương trình thành trực tiếp, cô sẽ gặp phải rất nhiều thử thách bất ngờ, nhưng không ngờ người đầu tiên đưa ra thử thách cho mình chính là Evan. Nhưng cô có dự cảm tình huống sắp diễn ra là điều cô mong đợi.

    Evan khoác vai bạn thân, vẻ mặt lạnh nhạt – “Năm kiểu là đủ. Romeo có thể đi xa đến đâu, tôi cũng có thể đi xa đến đó. Nếu cậu ấy bị loại chỉ vì những nguyên nhân cứt chó ấy, tôi cũng không muốn ở lại một chương trình như vậy.”

    Cô bạn, phong cách nói chuyện của cô bạn đúng là toạc móng heo! Bonnie – người đưa ra quyết định cứt chó – cảm thấy mặt mình bỏng rát, tuy rằng mục đích của cô là để bảo vệ Romeo.

    Người xem sôi nổi khen ngợi sự thẳng thắn và nghĩa khí của Evan, sau đó càng thêm trào phúng ban lãnh đạo ABC và người hâm mộ của Gustav. Hiện giờ, hai nhóm người này đặc biệt bị cộng đồng mạng căm giận, ngay cả danh tiếng của Gustav cũng giảm đi không ít.

    Không ai biết, Gustav không hề cảm thấy buồn phiền, trái lại hắn còn vui như mở cờ. Hắn chỉ muốn tất cả mọi người ủng hộ Romeo. Còn về fans của mình, xin lỗi, giờ hắn hoàn toàn không quan tâm đến suy nghĩ của họ. Hắn muốn sống vì mình.

    Bonnie ho khan một tiếng, xác nhận lại – “Em nghĩ kỹ rồi chứ? Năm lượt chụp, không thể nhiều hơn.”

    “Có gì mà phải nghĩ, em chỉ muốn hợp tác với Romeo.” – Evan bĩu môi.

    Chu Doãn Thịnh cười khẽ, ôm chầm lấy Evan.

    “Vậy thì ok, chụp theo đúng kế hoạch ban đầu đi. Có thấy bức tường graffiti kia không? Ở đó có ba kiểu phong cách graffiti, các bạn chia đội xong thì đến chỗ tôi bốc thăm, căn cứ theo phong cách phông nền mà lựa họn trang phục và tạo hình, sau đó đến bức tường graffiti đó để chụp ảnh. Ai có thể hoà vào bức tường graffiti một cách hoàn mỹ nhất, người đó chính là Top 1 tuần này.”

    Các thí sinh đồng loạt quay đầu lại nhìn, thấy trong studio quả nhiên đã được dựng một bức tường graffiti rất lớn. Tường được chia làm ba mảng, một mảng theo phong cách cổ tích, trên đó vẽ những cây nấm rực rỡ sắc màu và các loài động vật đáng yêu, tựa như bước vào xứ sở thần tiên của Alice.

    Một mảng khác theo phong cách trừu tượng, nhiều màu sắc rực rỡ giao nhau tạo cho người ta cảm giác nổi loạn, điên cuồng, nhiệt huyết.

    Mảng tường cuối cùng đơn giản nhất, gần như không theo phong cách gì, chỉ chia làm hai phần đen trắng, bên trái màu đen bên phải màu trắng, ở giữa là chữ “freedom” thật lớn được viết bằng hai màu đen trắng đan xen.

    Các thí sinh bình tĩnh nhìn một lúc, trong lòng đã có ý tưởng.

    Bonnie lấy một chiếc túi nhỏ ra, cho từng cặp thí sinh cử người lên bốc thăm. Nhóm Emily bốc trúng mảng tường phong cách cổ tích, cô ta cười sung sướng, xem ra đã chọn đúng mảng tường hợp ý mình.

    Chu Doãn Thịnh đẩy Evan lên bốc thăm. Đối với hắn, bốc trúng cái nào cũng không thành vấn đề. Có lẽ người khác sẽ cảm thấy năm lượt chụp ít đến đáng thương, nhưng với hắn thì như vậy cũng đã đủ. Khả năng tính toán của bộ não hắn không kém 007 một chút nào, chỉ cần nhìn lướt qua background là đã có thể cho ra kế hoạch chụp tốt nhất rồi, thậm chí có thể chi tiết đến vị trí từng sợi tóc. Năm kiểu ảnh nên chụp thế nào, chụp ra rồi sẽ có hiệu quả ra sao, điều này hắn còn biết rõ hơn cả nhiếp ảnh gia.

    Evan bốc trúng mảng tường đen trắng. Cô cảm thấy quá đơn điệu, khó phát huy, vì thế khi trở về cô nhún vai với bạn mình.

    “Không sao, có thể chụp tốt mà.” – Chu Doãn Thịnh khoác vai cô, vò mạnh mái tóc đỏ rực của cô.

    Hai người đến phòng thay đồ. Chu Doãn Thịnh cũng không nhìn nhiều, trực tiếp chọn hai bộ comple có kiểu dáng đơn giản, một bộ đen, một bộ trắng. Bộ comple trắng kết hợp với áo sơ mi đen, bộ comple đen kết hợp với áo sơ mi trắng, màu caravat giống màu comple, tương phản với màu áo sơ mi.

    Lòng dạ Evan còn rộng lớn hơn cả Thái Bình Dương, trong khi bạn mình chọn quần áo, cô trực tiếp lấy PSP ra chơi game, thỉnh thoảng hỏi một câu đã xong chưa. Mà hai nhóm thí sinh khác đã bắt đầu khắc khẩu vì bất đồng ý kiến. Cá tính Emily vô cùng mạnh mẽ, nhất định muốn người hợp tác phải tuân theo mình vô điều kiện, điều này dẫn đến mâu thuẫn giữa hai người cứ tăng dần.

    Bonnie vội vàng dẫn theo nhân viên công tác chạy đến khuyên giải, màn đặc sắc này khiến khán giảxem đến mê mẩn, chờ đến khi họ hoàn hồn, hoặc nên nói chờ đến khi hai nhóm khác hoàn hồn, Evan và Chu Doãn Thịnh đã tạo kiểu xong, đang đứng trước tường graffiti chuẩn bị chụp.

    Chu Doãn Thịnh yêu cầu nhà tạo mẫu nhuộm mái tóc đỏ rực của Evan thành màu đen, còn tóc hắn vốn là màu trắng, cũng không cần chỉnh sửa gì nhiều.

    Đường nét khuôn mặt Evan lại được đánh cứng, lông mày được kẻ đậm và hơi nhếch lên, trông vô cùng tà ác. Tính cô vốn cũng rất thoải mái, có thể nói là phóng khoáng ngỗ ngược cũng không quá đáng, lại thêm bộ comple đen thắt caravat rồi đứng trước mảng tường trắng kia, quả thức là đẹp trai đến loá mắt.

    Mà nét đẹp của Romeo thì không hề có tính xâm lược, cũng như bộ comple mà hắn mặc vậy, sạch sẽ nhẹ nhàng trong sáng. Hắn dựa lưng vào mảng tường màu đen, hai tay đút túi quần, đôi chân bắt chéo, dáng đứng biếng nhác, chiếc cằm hơi hếch và bờ mi nửa khép nửa mở toát lên vẻ bất cần.

    Evan cũng hai tay đút túi dựa lưng vào tường, nhưng trái ngược với vẻ biếng nhác bất cần, biểu cảm trên gương mặt cô là sắc bén và lạnh lùng, dáng đứng tương tự nhưng lại toát ra khí thế vô cùng mạnh mẽ.

    Hai người đứng tách biệt trong hai thế giới đen và trắng, nhưng hơi thở của họ lại quyện vào nhau một cách kỳ diệu. Hình ảnh đó thực sự vô cùng tinh tế, thuần tuý và trang nhã.

    “Một phát trúng đích!” – Nhiếp ảnh gia nhanh chóng nhấn shutter, kích động kêu to. Tối giản, đây mới là chủ đề vĩnh hằng của thời trang.

    Người xem trước TV đã bị hai người hớp hồn. Lần đầu tiên họ được chứng kiến trực tiếp quá trình quay chụp của Romeo. Hắn gần như không cần suy nghĩ, chỉ cần nhiếp ảnh gia vừa nhấn shutter, hắn đã lập tức tạo tư thế tiếp theo, vô cùng tự nhiên.

    Hai người chậm rãi lại gần nhau, một người 183 cm, một người 180 cm, đứng cạnh nhau gần như không nhận ra chênh lệch về chiều cao. Đầu họ kề rất gần, dường như đang thì thầm gì đó. Evan khoác tay lên vai Romeo, nở một nụ cười rực rỡ. Còn Romeo thì chỉ hơi híp đôi mắt màu xanh biển, nhưng ánh sáng rực rỡ trong con ngươi ấy cũng cướp mất trái tim người xem.

    Hai người, một nhiệt tình, một trầm lặng, một như mặt trời, một như trăng sáng, như hai nửa vòng tròn âm dương, là sự tồn tại không thể thiếu của nhau.

    “Hoàn mỹ! Hai người là partner hoàn mỹ nhất mà tôi từng gặp! Yêu hai người chết mất!” – Nhiếp ảnh gia vừa nhấn shutter vừa điên cuồng la to.

    Hai người bình tĩnh thay đổi tư thế, nhiếp ảnh gia nhấn shutter tanh tách, năm kiểu ảnh hoàn thành chỉ trong chưa đầy một phút.

    “Rốt cuộc thì tôi cũng biết vì sao thằng nhãi Gustav kia lại thích Romeo như vậy. Anh biết không, cậu ấy là con cưng của ống kính, dù chụp từ góc độ nào cũng đều hoàn mỹ đến bất ngờ. Lúc chụp cậu ấy, tôi cảm thấy máu mình cũng sôi trào, hoàn toàn không muốn dừng lại. Tôi muốn mời cậu ấy làm người mẫu độc quyền của tôi, tuyệt đối không thể để cậu ấy bị Gustav cướp đi!”

    Nhiếp ảnh gia quay đầu lại tán thưởng với người phụ trách ghi hình mình. Anh ta bật máy tính, mở năm bức ảnh vừa chụp được cho khán giả xem. Cảm giác giao hoà dữ dội giữa đen và trắng, giữa cứng và mềm, giữa băng và lửa này lập tức đập vào mắt người xem.

    Mà trong giới nhiếp ảnh, danh tiếng của vị nhiếp ảnh gia này hơn xa Gustav. Anh ta diễn giải sự si mê của Gustav đối với Romeo thành sự si mê của một người sáng tác dành cho nguồn cảm hứng của mình. Anh ta khéo léo dẫn dắt chiều hướng dư luận, khiến fans Gustav – những người đã yêu cầu Romeo rời khỏi cuộc thi – càng cảm thấy bối rối.

    Chúa ơi, chúng tôi đã phạm phải một sai lầm lớn, chúng tôi khiến thần tượng mất đi nguồn cảm hứng. Có lẽ từ nay về sau anh ấy sẽ không bao giờ chụp ảnh nữa! Giờ đây tôi bắt đầu cảm thấy sợ hãi! Một fan hâm mộ ôm mặt oà khóc trước TV.

    Còn có rất nhiều người còn lo lắng hơn cô gái nọ. Romeo dùng hành động thực tế tát vào mặt tất cả những người cho rằng hắn gian lận. Ba mươi kiểu ảnh? Thôi đi, hắn chỉ cần năm kiểu, không, thực ra chỉ cần một kiểu thôi là hắn đã có thể vượt xa các thí sinh khác.

    Lúc này khán giả mới nhớ, dường như bức ảnh Top 1 nào của Romeo cũng là bức ảnh đầu tiên được chụp. Lần nào cũng là một phát trúng đích, đoạt vị trí quán quân. Thực lực của hắn quá mạnh mẽ!

    Biểu hiện cực kỳ ngoạn mục của hai người khiến hai nhóm thí sinh còn lại cảm thấy vô cùng áp lực. Họ bắt đầu nghi ngờ lựa chọn của mình, nghĩ xem có phải mình nên thay bộ khác, đổi tạo hình khác hay không. Tay chân họ cứng ngắc, biểu cảm gượng gạo, khiến nhiếp ảnh gia liên tục tức giận đến xì khói, mấy lần không thể không đến gần sửa lại tư thế cho họ, đồng thời nhắc nhở họ đèn đặt ở vị trí nào.

    “Chúa ơi, cảm giác khi chụp họ thực sự là quá khác so với khi chụp Romeo. Gustav, Gustav đáng thương, chả trách lúc chụp người khác cậu ta cứ luôn nghiêm mặt.” – Nhiếp ảnh gia lải nhải than phiền, mà khán giả trước TV lại lần nữa cảm nhận được tâm trạng của Gustav, cũng hiểu ra mức độ chênh lệch giữa Romeo và các thí sinh khác lớn đến thế nào.

    Romeo dựa vào gian lận mới đi được đến ngày hôm nay? Trò cười lớn nhất trần đời!

    Phần chụp hình rốt cuộc kết thúc, tổ làm chương trình lập tức đăng ảnh của các thí sinh lên mạng cho mọi người bình chọn. Trước kia họ sẽ chọn bức ảnh xuất sắc nhất, nhưng lần này, để thể hiện tính công bằng và trong sạch của cuộc thi, họ đăng toàn bộ số ảnh đã chụp lên mạng.

    Romeo và Evan chỉ có vỏn vẹn năm bức, còn hai nhóm khác mỗi nhóm đều có ba mươi bức. Nhưng lúc này số lượng cũng không phải là người ta để tâm, mà là chất lượng. Khán giả thi nhau hôn hít Romeo và Evan, còn với hai nhóm khác thì không ngừng chê bai.

    Không thể nghi ngờ, Top 1 lại thuộc về Romeo và Evan. Hai nhóm thí sinh khác thua tâm phục khẩu phục, thua vô cùng lúng túng. Lúc trước họ cảm thấy quyết định cắt giảm lượt chụp của Romeo của tổ làm chương trình quá mức tuyệt vời, nhưng giờ lại đang suy xét xem có nên xin xỏ cho Romeo hay không. Ít nhất nếu số lượt chụp của Romeo bình thường trở lại, họ sẽ thua không quá khó coi.

    “Tôi không quan tâm có công bằng hay không, tôi chỉ biết bất cứ ai cũng phải có lúc sai lầm. Năm lượt, biết đâu có ngày tâm trạng của cậu ta không ổn định, không thể chụp tốt lấy một kiểu thì sao? Tôi thấy như vậy cũng rất tốt mà.” – Một câu của Emily đã gạt phăng ý định của mọi người, cũng làm cho khán giả ghét cay ghét đắng.

    Con đĩ, sao mày còn chưa bị loại? Đừng ai bình chọn cho nó nữa, để nó mau chóng cút đi đi!

    Bình luận của người này được rất nhiều người like. Họ đã chịu sự hèn hạ của Emily quá đủ rồi. Đương nhiên vẫn có một bộ phận người theo chủ nghĩa vị kỷ cảm thấy cô ta rất cá tính, cho cô ta mười điểm.

    Lần này, người bị loại là một thí sinh nam. Anh ta là partner của Emily, bị Emily đẩy ra hứng chịu miệng lưỡi của ban giám khảo. Lúc xuống đài, anh ta ôm chầm lấy tất cả mọi người, chỉ từ chối một mình Emily, khiến cho cô ta xấu hổ đến nỗi mặt mũi đỏ bừng.

    Bởi vì sửa thành trực tiếp, tình hình sinh hoạt của các thí sinh trong biệt thự sẽ không xuất hiện trong chương trình được phát sóng, mà sẽ được cắt nối biên tập thành tập bên lề phát sóng trước trận chung kết một tuần. Nói cách khác, ba tập cuối kéo dài thành bốn tập, các thí sinh có thêm một tuần để nghỉ ngơi.

    “Các bạn trẻ, xem tôi mang ai đến này.” – Bonnie vỗ tay, một nhóm người lục tục bước vào cửa. Evan vừa hét vừa chạy về phía một người phụ nữ trung niên, đó là mẹ cô. Hai thí sinh còn lại cũng trông thấy người thân của mình, ngoại trừ Romeo và Emily.

    Emily thở phào nhẹ nhõm. Cô ta cũng không muốn gặp mẹ mình, cô ta sợ mình sẽ vơ lấy bình hoa mà đập vỡ đầu bà ta. Mà Chu Doãn Thịnh cũng biết trước bác mình sẽ không đến được. Hắn tìm ra chứng cứ bà ta câu kết với luật sư ngầm chiếm di sản của Romeo, đồng thời nặc danh đệ trình cho cảnh sát, hiện giờ bà ta còn đang ở trong tù.

    Một mình hắn đi đến góc khuất, bật trí não trên cổ tay lên. Hắn đã tra ra được người kích động cư dân mạng bắt mình rời khỏi cuộc thi là ai, hơn nữa còn chuẩn bị một “món quà” hoành tráng. Những chứng cứ lừa đảo tài chính đủ để gã ta táng gia bại sản, thậm chí bóc lịch suốt đời. Nhưng hắn ngạc nhiên phát hiện, đối phương hiện nay đang nằm trong phòng ICU (*) vì hút thuốc phiện quá liều. Theo tin tức được đăng, bác sĩ còn đo lường ra trong máu gã ta có virus AIDS.

    (*) Viết tắt của “Intensive Care Unit” – phòng điều trị tăng cường.

    Sao lại trùng hợp thế? Trong đầu hắn nhanh chóng lướt qua khuôn mặt dịu dàng khiêm tốn của Gustav. Người nọ quả nhiên là người mặt nóng tim lạnh. Nhẹ giọng cười cười, hắn nhấn gửi, không hề để tâm mà đẩy người này xuống vực sâu tuyệt vọng.

    “Romeo, em ổn chứ?” – Bonnie nói chuyện với mấy phụ huynh xong thì trông thấy thiếu niên trốn trong góc nghịch đồng hồ, bóng lưng trông có vẻ vô cùng cô đơn.

    “Em ổn.” – Chu Doãn Thịnh ngẩng đầu mỉm cười.

    “Em yêu, bác em bận công việc nên không thể đến thăm em. Bà ấy nhắn cho em hãy giữ sức khoẻ, còn nói rất nhớ em.” – Bonnie không nói sự thực cho thiếu niên, sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của cậu ấy trong cuộc thi.

    “Vâng, em biết rồi.” – Chu Doãn Thịnh gật đầu, trong lòng rất cảm ơn sự quan tâm của Bonnie đối với hắn.

    Các thí sinh lần lượt rời khỏi với người nhà. Họ muốn tìm một nhà hàng sang trọng ăn một bữa no nê, chi phí sẽ do tổ làm chương trình bỏ ra, điều kiện là họ cho phép tổ làm chương trình ghi lại hình ảnh đoàn tụ của họ để phát sóng. Giao dịch này rất có lời.

    Evan vốn muốn mời Romeo, lại thấy Bonnie đã hẹn với hắn trước, vì thế mới yên tâm rời khỏi.

    Là người dẫn chương trình, Bonnie có nghĩa vụ lo cho hai thí sinh cô đơn. Cô đặt chỗ ở một nhà hàng Pháp, vừa ăn một bữa xa xỉ vừa thảo luận những điều mà họ tâm đắc trong cuộc thi.

    Chu Doãn Thịnh và Emily đã trở mặt với nhau từ lâu, lúc này cũng chẳng buồn ra vẻ thân thiết. Người quay phim ghi lại hình ảnh hai người ganh đua đối mặt (Emily ganh đua, Romeo lặng lẽ đối mặt) rồi lập tức rời khỏi.

    “Romeo, chuyện lúc trước làm em phải chịu thiệt rồi. Em vẫn giận à?” – Bonnie dò hỏi.

    Chút chuyện nhỏ ấy Chu Doãn Thịnh căn bản không để trong lòng. Hắn biết Gustav có ôm tình cảm thế nào với hắn. Hắn sẽ không đón nhận người kia, cũng sẽ không bởi vậy mà giận anh ta. Yêu là thứ quý giá nhất trên đời, cho dù tình yêu này không phải là điều mà bạn muốn, bạn có thể từ chối dứt khoát, nhưng không thể dùng thái độ hắt hủi dập nát nó.

    “Không, em không giận. Trái lại, em rất cảm ơn sự yêu thích mà ngài Acheson dành cho em.” – Hắn chậm rãi lắc đầu.

    Ánh mắt Emily hơi loé lên, thầm nghĩ quả nhiên chuyện giảm bớt lượt chụp có liên quan đến ngài Acheson. Nhưng cụ thể là vì sao? Cô ta rất muốn mua một tờ báo giải trí về xem, nhưng Bonnie còn ở bên cạnh, cô ta hoàn toàn không có cơ hội. Có lẽ khi về có thể hỏi thăm các thí sinh khác xem thế nào, người nhà họ nhất định sẽ biết.

    Cô ta lơ đãng cắt thịt bò, thỉnh thoảng lại ném ánh mắt tràn đầy căm thù về phía thiếu niên ngồi đối diện.

    Chu Doãn Thịnh xin phục vụ một ly rượu vang, nháy mắt giả nai với Bonnie – “Bonnie, em có thể uống một chút rượu vang không? Một chút xíu thôi mà, người quay phim đã đi rồi, sẽ không ai biết đâu.”

    Bonnie hơi khó xử. Thiếu niên còn ba tháng nữa mới thành niên, không thể uống rượu. Nhưng mình từ mười lăm tuổi đã bắt đầu uống trộm, chắc là không sao đâu nhỉ?

    Cô chậm rãi chạm vào chai rượu vang. Nhưng có bàn tay đột nhiên vòng qua đầu Romeo lấy ly đi, nghiêm túc bác bỏ – “Không được, chỉ có thể uống sữa.”

    Emily lập tức hưng phấn bừng bừng. Rốt cuộc cô ta cũng được gặp lại ngài Acheson, người đàn ông có thể quyết định cuộc đời cô ta.

    Chương 25

    Sự xuất hiện của Gustav khiến Emily cảm thấy rất bất ngờ và vui vẻ. Cô ta vừa chỉnh lý tóc tai vừa đứng dậy bắt tay với hắn, trông có vẻ vô cùng bối rối. Đương nhiên, kiểu bối rối này phần lớn là giả vờ, bởi vì không có ngôi sao nào không thích người ta sùng bái mình. So với cô ta, phản ứng của Chu Doãn Thịnh bình thường hơn nhiều. Hắn và Bonnie ngồi yên tại chỗ, mỉm cười với người đến.

    “Xin chào.” – Gustav bắt tay với Emily, thái độ vô cùng lễ phép, rồi lại đặc biệt lạnh nhạt. Trong khi Emily giả vờ bối rối, hắn cũng đang giả vờ trấn tĩnh. Lần đầu tiên được ăn bữa tối với người trong lòng, còn ngồi gần như vậy, trái tim hắn như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Lòng bàn tay và lưng hắn thấm đẫm một lớp mồ hôi, caravat gần như siết chặt lấy yết hầu đang không ngừng trượt lên trượt xuống của hắn, khiến hắn ngay cả nuốt nước bọt cũng khó.

    Hắn cúi đầu, xác nhận trang phục của mình không có vấn đề gì, mùi mồ hôi cũng được hương Cologne tươi mát che giấu, thế mới ngồi xuống bên cạnh thiếu niên, còn cho hắn một cái ôm nhiệt tình.

    “Romeo, dạo này em vẫn khoẻ chứ?” – Tiếng nói khàn đặc khô khốc làm Bonnie giật cả mình. Người khác không phát hiện ra, chứ cô biết bình thường Gustav tuyệt đối không phải như vậy. Từ lúc bước vào cửa, cả người hắn đều rất cứng ngắc, chân tay lóng ngóng như một con cua lớn.

    Còn là siêu mẫu nam danh giá nhất thế giới nữa chứ, nói ra đúng là mất mặt. Bonnie che trán, âm thầm trợn trắng mắt.

    “Em vẫn khoẻ. Ngài Acheson, chúng ta vừa mới gặp nhau hôm trước thôi mà, ắt hẳn anh cũng biết tình hình gần đây của em.” – Chu Doãn Thịnh trêu ghẹo một câu. Hắn không ngờ một người đàn ông cao to như vậy lúc căng thẳng lại đáng yêu đến thế. Nhưng dù Gustav có đáng yêu đến đâu, hắn cũng sẽ không chấp nhận anh ta, trừ khi anh ta là người ấy.

    Hắn không hiểu chuyện này rốt cuộc là như thế nào, vì sao hắn hoàn toàn không thể cảm nhận được sự tồn tại của người yêu, chỉ có thể dựa vào suy đoán hoặc tiếp xúc thân mật. Hắn không muốn biến thành một kẻ cuồng hôn, cứ thấy ai đẹp trai là nhào lên sàm sỡ.

    “Đương nhiên, ngày nào tôi cũng chú ý đến em.” – Gustav lập tức gật đầu – “Nhưng một ngày không gặp được em, thời gian cứ như bị kéo dài bất tận. Tôi đã xem ảnh mà Duke chụp cho em, đẹp lắm, nhưng không phải là tốt nhất. Nếu để tôi chụp chắc chắn sẽ tuyệt hơn. Em chính là người mà ống kính của tôi yêu nhất!” – Tôi cũng vậy!

    Bởi vì còn hai con kỳ đà siêu lớn bên cạnh, hắn miễn cưỡng giữ lại lời bày tỏ thâm tình.

    Chu Doãn Thịnh biết đây là phong cách của người phương Tây. Họ luôn thẳng thắn ca ngợi người mình thích. Hắn xoa xoa da gà trên mu bàn tay, nở một nụ cười vừa ngây thơ vừa ngượng ngùng.

    Bonnie vừa ăn vừa thưởng thức dáng vẻ xun xoe của người bạn cũ, cảm thấy rất chi là thoả mãn. Emily lại cảm thấy mình bị xem nhẹ. Cô ta luôn biết Gustav đối xử rất đặc biệt với Romeo, nhưng chưa từng trực tiếp cảm nhận sự đặc biệt này. Chỉ cần có Romeo, đôi mắt của Gustav sẽ chỉ có thể trông thấy một mình cậu ta. Còn những người khác, thậm chí là cả thế giới, đều trở thành vật trang trí có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

    Tình cảm này thực sự chỉ là sự si mê của một người sáng tác dành cho nguồn cảm hứng của mình thôi ư? Thế thì hơi quá, trong mắt hắn gần như sắp toát ra hai ngọn lửa đốt trụi Romeo.

    Cô ta không cam lòng mà cắn môi, muốn hấp dẫn sự chú ý của người đàn ông này. Cô ta đưa một tờ giấy ăn đã gấp cẩn thận ra, cười duyên nói – “Ngài Acheson, em vẫn luôn muốn xin chữ ký của ngài nhưng đều không có cơ hội. Hôm nay có thể ký cho em một chữ không?”

    Cô ta rốt cuộc được người đàn ông nọ nhìn thẳng như mong muốn. Nhưng cô ta phát hiện ra hai ngọn lửa trong con ngươi hắn nhanh chóng dập tắt, quay trở lại thành lạnh lùng xa cách. Đây mới là bộ mặt thật của Gustav Acheson, vẻ ngoài thì dịu dàng khiêm tốn, nhưng lúc nào cũng giữ khoảng cách nhất định với bất cứ ai, không để họ đến gần dù chỉ nửa bước.

    Cảm nhận của Gustav về Emily có thể dùng hai chữ “phiền chán” để hình dung. Hắn mỉm cười xua tay – “Xin lỗi, hôm nay tôi không mang bút.”

    “Em có thể mượn người phục vụ một chiếc.” – Emily hăng hái đáp.

    Đúng lúc này, phục vụ đi đến, đặt ly sữa ấm lên tờ giấy ăn kia, sau đó xoay người nói câu chúc ngon miệng. Gustav cầm ly đặt trước mặt mèo con, cực kỳ tự nhiên mà vo tròn tờ giấy ăn kia rồi vứt vào thùng rác.

    Sắc mặt Emily tái mét trong giây lát, vội vàng nâng ly rượu lên che giấu, không nhắc lại chuyện xin chữ ký nữa. Cô ta âm thầm kiểm điểm lại xem mình có gì đắc tội với người đàn ông này, mà hắn lại phiền chán mình như thế. Đúng vậy, chính là phiền chán, ánh mắt hắn nhìn cô ta giống như đang nhìn một con ruồi phiền nhiễu. Điều này khiến lòng tự trọng của cô ta phải chịu đả kích rất lớn.

    Gustav không có tâm tư nói chuyện với người ngoài. Hắn nhìn chằm chằm mèo con, thấy cậu ấy thè lưỡi nhấp thử ly sữa, sự yêu chiều và nét cười trong mắt gần như sắp tràn ra ngoài.

    Chu Doãn Thịnh thích uống rượu, nhưng hắn càng thích uống sữa. Hắn bưng ly sữa nóng thả hạnh nhân uống ngon lành. Hắn cảm thấy bụng mình âm ấm, khiến hắn buồn ngủ díp cả mắt.

    Trái tim Gustav đã tan chảy thành một vũng nước. Hắn bố thí cho Bonnie một ánh mắt, hỏi ám chỉ – “Em ăn no chưa?” – No rồi thì mau dẫn con kỳ đà còn lại đi đi.

    “Không, em muốn gọi thêm một suất ốc sên nướng bơ tỏi nữa.” – Bonnie không chịu phối hợp.

    “Nếu như em thích, tôi có thể cho đầu bếp của tôi đến nhà làm cho em ăn. Em là người mẫu, không nên ăn quá nhiều món có hàm lượng calo cao cùng một lúc.”

    “Được rồi, anh nhớ giữ lời đấy nhé.” – Bonnie nhún vai, kéo kéo khăn quàng cổ, nói – “Emily yêu dấu, chúng ta đi thôi.”

    “Đi luôn bây giờ ạ? Em muốn uống thêm một ly rượu vang nữa.” – Emily nấn ná.

    “Tủ lạnh trong biệt thự có rượu vang, về biệt thự rồi uống cũng được mà.” – Bonnie kéo tay cô ta, thái độ trở nên cương quyết. Cô đã thấy nhiều người phụ nữ như Emily, vì quyền thế mà có thể không từ thủ đoạn để leo lên. Nhưng rất rõ ràng, Gustav không muốn làm bậc thang của cô ta.

    “Ngài Acheson và Romeo…”

    “Họ có việc muốn nói, một lát nữa thì đi.” – Bonnie kéo Emily ra cửa, ghé vào tai cô ta thì thầm cảnh cáo – “Một cô gái thông minh biết việc gì nên làm và không nên làm. Nếu tôi là cô, tôi tuyệt đối sẽ không chọc vào ngài Acheson. Quyền thế của anh ấy không chỉ ở giới thời trang thôi đâu.”

    Emily nhìn hai người lần cuối – họ lúc này đã dần dần dịch đến gần nhau, căm hận không cam lòng, rồi lại không thể không thừa nhận lời uy hiếp này. Một ngày nào đó, một ngày nào đó, những người này sẽ phải phủ phục dưới chân cô ta!

    “Romeo, thực sự xin lỗi em vì chuyện lúc trước. Tôi không cố ý gây ra bất kỳ phiền toái nào cho em, chỉ là tôi không kiềm chế được trái tim mình.” – Sau khi những người thừa thãi đều rời khỏi, Gustav lập tức đi đến bên cạnh mèo con, một tay đặt lên lưng ghế đằng sau hắn, tạo thành tư thế bao quanh, một tay định nắm lấy tay hắn.

    “Em chấp nhận lời xin lỗi của anh, đêm đã khuya…” – Chu Doãn Thịnh không muốn đối diện với người đàn ông này. Hắn nghe thấy tiếng tim đập điên cuồng của người nọ, nghe thấy tiếng thở dốc càng ngày càng nặng nề của anh ta. Tình cảm của người đàn ông này dành cho hắn e rằng còn sâu đậm hơn hắn tưởng.

    “Không, xin em đừng đi, xin em hãy ở lại, cẩn thận nghe tôi nói hết đã. Thực sự nếu không nói cho em biết, tôi nghĩ mình sẽ điên mất.” – Gustav dùng sức giữ chặt cổ tay hắn, đôi mắt hơi đỏ lên.

    “Đêm nào tôi cũng chỉ có thể dựa vào nỗi nhớ với em mới đi vào giấc ngủ được, dù cho chúng ta chỉ mới gặp nhau một tiếng trước đó. Từ khi còn nhỏ, tôi đã biết mình là một người đồng tính, tôi chỉ cảm thấy hứng thú với những chàng trai đặc biệt xinh đẹp. Nhưng trước khi gặp em, tôi chỉ cảm thấy họ đáng được khen ngợi, chưa từng có yêu. Giờ tôi mới hiểu, tất cả những chờ đợi trước kia của tôi đều là vì em. Tôi yêu em đến phát điên, xin em hãy cho tôi một cơ hội, có được không?” – Chỉ mấy câu ngắn ngủi, miệng hắn đã khô khốc, trái tim suy kiệt. Hắn nhìn chằm chằm vào thiếu niên không chớp mắt, chờ mong rồi lại sợ hãi đáp án sắp được thốt ra từ miệng người nọ.

    “Không…”

    Chu Doãn Thịnh vừa mới nhả ra một chữ đã bị người đàn ông nọ chặn miệng bằng một nụ hôn nóng bỏng. Hắn đang định giơ tay đẩy ra thì bỗng nhiên ngây người, khớp hàm khép chặt hơi thả lỏng, đón nhận chiếc lưỡi dẻo dai của người đàn ông kia. Hai người hôn nhau mấy phút liền mới tách ra. Chu Doãn Thịnh thở dài, sau đó định lên tiếng, lại bị người đàn ông nọ vội vàng chặn lại.

    Chữ “không” kia làm cho Gustav vô cùng sợ hãi, hắn không muốn nghe thấy lần thứ hai.

    Liên tiếp hôn bảy, tám lần, Chu Doãn Thịnh mới không thể nhịn được nữa mà đẩy hắn ra – “Đủ rồi, lưỡi tôi tê hết cả rồi!”

    Gustav cầu xin – “Em yêu, đừng vội vã từ chối tôi như vậy. Xin em hãy cẩn thận suy nghĩ một thời gian nữa rồi cho tôi đáp án sau có được không? Tôi hứa với em, tôi sẽ là người yêu tốt nhất trên thế giới này.”

    Chu Doãn Thịnh bình tĩnh nhìn người đàn ông nọ một lúc, sau đó mới gật đầu. Hắn đương nhiên biết người nọ là người yêu tốt nhất trên đời, dẫu có cách nhau một năm ánh sáng, anh ta luôn có thể tìm ra mình nhờ trực giác.

    Cả người Gustav đều mềm nhũn, vừa rồi hắn suýt nữa thì bị doạ chết.

    Hai người yên lặng nhìn nhau trong chốc lát, Chu Doãn Thịnh mới cầm lấy áo khoác, nói – “Đưa em về đi.” Thực ra hắn rất muốn “xử” người này ngay tại chỗ, lại lo người này sẽ quá đắc ý rồi lại gây phiền toái cho hắn. Hết thảy chờ cuộc thi chấm dứt rồi nói sau vậy.

    Gustav lập tức đứng dậy kéo ghế cho hắn, thái độ ân cần chu đáo.

    Cả đường không nói chuyện, ô tô đỗ lại trước cổng biệt thự. Chu Doãn Thịnh xuống xe, đi được hai bước thì quay đầu lại nói – “Em nghĩ em đã suy nghĩ kỹ càng…”

    Thời gian ngắn như vậy thì có thể nghĩ được gì? Gustav vô cùng bất an, liên tục xua tay nói – “Không không không, xin em hãy cẩn thận suy nghĩ thêm chút nữa, ít nhất chờ đến khi cuộc thi kết thúc.”

    “Không cần, em đồng ý. Bởi vì nụ hôn của anh khiến linh hồn em điên đảo.” – Linh hồn điên đảo theo đúng nghĩa đen. Chu Doãn Thịnh nháy mắt mấy cái với người đàn ông nọ rồi chạy nhanh vào biệt thự.

    “Gì cơ? Cục cưng, em có thể nhắc lại lần nữa không?” – Gustav lập tức nhảy xuống xe muốn đuổi theo, lại thấy các thí sinh khác thò đầu ra từ biệt thự, không thể không đứng lại. Vẻ mặt hắn chốc thì vặn vẹo, chốc thì mừng như điên, chốc thì hoảng hốt khó tin.

    Chúa ơi, mau nói cho tôi biết đây không phải là ảo giác của tôi! Cậu ấy thực sự đồng ý rồi!

    “Cục cưng à, em đồng ý? Em đồng ý thật chứ? Dù sao tôi cũng coi như là em đồng ý!” – Hắn hô to rất nhiều lần, sau đó giơ nắm tay lên trời quơ quơ.

    Bay bổng trở về nhà, hắn đăng một trạng thái lên mạng xã hội: “Ngày có được cuộc sống mới, ngày đáng để khắc ghi mãi mãi, ngày hạnh phúc nhất sung sướng nhất trong đời! Cảm ơn Chúa, cũng cảm ơn người tôi yêu sâu sắc nhất!” Cuối cùng còn đính kèm một emo đắm đuối.

    ——————————-

    Nghỉ ngơi một ngày, cuộc thi lại bắt đầu. Hiện giờ chỉ còn lại năm thí sinh. Bonnie đưa họ đến studio, cảnh cáo – “Đây là vòng đấu loại cuối cùng trước trận chung kết, hôm nay chúng ta có thể sẽ có một hoặc hai thí sinh bị loại, điều này hoàn toàn dựa và sự thể hiện của các bạn. Lần này, quyền quyết định cuộc thi không nằm trong tay khán giả, cũng không nằm trong tay ban giám khảo, mà là do khách hàng của chúng ta quyết định. Là một người mẫu, chụp ra những bức ảnh khiến khách hàng vừa lòng mới là điều quan trọng nhất.”

    Cô giới thiệu vị khách nọ cho mọi người. Đó là một người đàn ông cao to vạm vỡ để râu quai nón, ánh mắt cứ dán vào bộ ngực đầy đặn của các thí sinh nữ. Phát hiện camera đang ghi hình mình, anh ta mới xấu hổ ho khan một tiếng, giới thiệu sản phẩm cho mọi người.

    Anh ta là giám đốc marketing của MOT, lần này anh ta mang máy tính bảng trong chuỗi sản phẩm Stride mà công ty mới phát minh đến làm sản phẩm quảng cáo. Máy tính bảng Stride có rất nhiều chức năng, được trang bị rất nhiều phần mềm tân tiến, nhất là chức năng xử lý văn bản và hình ảnh, có thể xưng là kẻ tiên phòng trong lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giới. Từ cái tên “Stride” cũng đủ để nhận thấy sự tin tưởng mà họ dành cho sản phẩm của mình.

    Giới thiệu sơ qua một lượt, ngài tổng giám đốc bổ sung – “Thế nên nhiệm vụ ngày hôm nay của các bạn chính là chụp poster tuyên truyền cho sản phẩm máy tính của công ty tôi. Mỗi người sẽ có ba mươi phút, trong ba mươi phút này, các bạn có thể chụp không giới hạn, sau đó chọn ra bức ảnh tốt nhất cho tôi nhận xét.”

    Chụp không giới hạn, nói cách khác chính là không cần giới hạn trong ba mươi kiểu ảnh nữa. Đây tuyệt đối là một tin tức tốt! Không đợi các thí sinh hoan hô nhảy nhót, ngài tổng giám đốc đã lập tức giội một gáo nước lạnh – “Nhưng các bạn sẽ phải đảm nhiệm luôn vai trò lựa chọn trang phục, hoá trang, chụp ảnh, điều chỉnh ánh sáng, chỉnh sửa ảnh cho mình. Sẽ không có ai phụ trách cho chất lượng ảnh của các bạn, trừ nó.”

    Anh ta cầm chiếc máy tính bảng có kiểu dáng thời trang trên tay cho mọi người nhìn, tiếp tục nói – “Sau khi chụp xong, nếu các bạn cảm thấy không hài lòng với ảnh của mình, các bạn có thể dùng sản phẩm của chúng tôi để chỉnh sửa. Chức năng xử lý hình ảnh tuyệt vời của nó nhất định sẽ khiến các bạn phải mở rộng tầm mắt.”

    “Nhưng mà em mù máy tính thì phải làm sao? Ngay cả phần mềm soạn thảo văn bản em còn không biết dùng.” – Evan tương đối thẳng thắn.

    “Đừng lo lắng, đến lúc chỉnh sửa ảnh tôi sẽ phân cho mỗi người một kỹ thuật viên, người đó sẽ phụ trách dạy các bạn nên sử dụng thế nào.” – Ngài tổng giám đốc chỉ chờ câu này. Khi các thí sinh chỉnh sửa ảnh, phần giao lưu giữa kỹ thuật viên và họ có thể quảng bá cho tính năng mạnh mẽ của sản phẩm công ty mình thêm lần nữa, hiệu quả tuyên truyền nhất định sẽ rất tuyệt.

    Tất cả các thí sinh đều gật đầu tỏ vẻ đã biết. John cho thần tượng một cảnh cận mặt, Romeo đang dính mắt vào chiếc máy tính bảng kia, ánh mắt nóng rực như nham thạch nóng chảy.

    “Tôi thích sản phẩm điện tử, nhất là máy tính bảng.” – Chu Doãn Thịnh mỉm cười với máy quay.

    Emily đứng cạnh hắn bỗng nhiên giơ tay nói – “Chẳng phải tổ làm chương trình đang đưa ra hình phạt cho Romeo hay sao? Vậy thì thời gian của cậu ta phải giảm bớt một nửa mới đúng.”

    Fans Romeo ngồi trước TV tức nổ phổi, chỉ vào màn hình TV mà mắng “con khốn”, “con đĩ”, hận không thể lôi Emily ra ngoài đánh một trận.

    Bonnie đang định lên tiếng thì ngài tổng giám đốc đã nói – “Tổ làm chương trình là tổ làm chương trình, nhà tài trợ là nhà tài trợ. Tôi không cần biết các bạn có thấy công bằng hay không, tôi chỉ biết sản phẩm của tôi phải chọn được một poster tuyên truyền xuất sắc nhất, vì thế cơ hội của mỗi người đều như nhau. Nếu các bạn muốn đả kích đối thủ, xin đừng lấy sản phẩm của công ty tôi ra làm trò cười. Tôi đến để làm việc chứ không phải để làm công cụ cho người khác lợi dụng!”

    Lời chỉ trích không chút khách khí của anh ta khiến Emily đỏ mặt tía tai, quẫn bách gần chết. Những thí sinh còn lại che miệng cười khẽ. Chu Doãn Thịnh thản nhiên liếc cô ta một cái, như thể cô ta chính là một tên hề.

    Bonnie không hề có ý định đứng ra giảng hoà, chờ mọi người cười đủ rồi mới dẫn họ đến địa điểm chụp.

    “Background chính là cái này? Một tấm vải trắng?” – Evan không dám tin mà nhìn năm tấm vải trắng đặt ở các góc studio. Background đơn điệu như vậy, họ phát huy kiểu gì?

    “Khi nào chỉnh sửa ảnh các bạn tự nghĩ biện pháp. Cho các bạn một chút gợi ý, chỉ cần có một chiếc máy tính có tính năng mạnh mẽ, các bạn muốn chụp ảnh chiến tranh vũ trụ ngay dưới Trái Đất cũng là chuyện có thể.” – Bonnie bí hiểm nháy mắt.

    “Tức là để chúng ta dùng phần mềm xử lý hình ảnh thêm background. Đừng lo, trong phần mềm đó chắc chắn sẽ có hiệu ứng background làm chị vừa lòng.” – Chu Doãn Thịnh nói nhỏ vào tai Evan. Ngài tổng giám đốc nghe thấy lời nói này của hắn, mỉm cười gật đầu.

    Bonnie búng tay, thời gian đếm ngược bắt đầu. Các thí sinh la hét ầm ĩ chạy vào phòng hoá trang. Chu Doãn Thịnh chọn một chiếc áo len cổ chữ V xám, một chiếc quần trắng, một đôi giày skate phối ba màu đen trắng ghi, hơi đánh rối tóc cho càng tự nhiên, sau đó trở về nơi đặt tấm vải trắng nói chuyện với nhân viên điều chỉnh ánh sáng. Tuy nói để các thí sinh tự điều chỉnh ánh sáng, chứ thực ra chỉ cần nói hiệu ứng ánh sáng mà mình muốn cho nhân viên công tác là được, khi chụp họ sẽ hỗ trợ điều chỉnh.

    Đời máy này có tổng cộng năm màu: đen, trắng, xanh biển, vàng, cam, Chu Doãn Thịnh cho nhân viên ánh sáng chiếu ngọn đèn màu xanh nước biển lên tấm vải trắng, sau đó là đèn vàng, đèn cam, đèn trắng, đèn xám nhạt, mỗi lần đổi màu là lại nghe thấy tiếng hắn nhấn máy ảnh tanh tách.

    “Cậu ta đang làm gì vậy? Trong ảnh phải xuất hiện người mẫu và sản phẩm, điều này cậu ta phải biết chứ?” – Ngài tổng giám đốc rất lo lắng, trước khi đến anh ta đã hứa với Gustav rằng nhất định sẽ giúp đỡ cho cục cưng của hắn, nhưng cục cưng của hắn lại chụp đi chụp lại một quầng sáng, anh ta cũng không biết nên giúp như thế nào.

    “Đừng lo lắng, cậu ấy sẽ không làm hỏng đâu.” – Bonnie lơ đãng xua tay, cô đang híp ngắm nhìn bả vai trắng mịn trần trụi của thiếu niên. Chiếc áo len mà hắn chọn quá rộng, hơi ngọ nguậy một chút là để lộ xương quai xanh và một phần bả vai gợi cảm cùng cực. Nếu Gustav ở đây lúc này, nhất định sẽ hoá thành sói mà nhào lên.

    Ngài tổng giám đốc nhún vai, không nói gì nữa.

    Sau khi chụp các vầng sáng màu sắc rực rỡ xong, Chu Doãn Thịnh cố định máy ảnh trên giá, bắt đầu chụp mình. Hắn cũng không tạo bất kỳ tư thế nào, chỉ đứng thẳng tắp, duỗi cánh tay ra, dùng lòng bàn tay nâng một chiếc máy màu trắng, cổ tay chuyển động khiến chiếc máy xoay tròn quanh góc máy như bóng rổ. Máy ánh được cài đặt cách một giây chụp một kiểu, đèn flash nháy lia lịa. Tiếp đó hắn lại đổi thành chiếc màu đen rồi lặp lại quá trình chụp trước đó.

    Nhân viên công tác ngây ra như trời trồng, nhìn năm shoot ảnh của hắn mà không hiểu ra làm sao.

    Ngài tổng giám đốc day day thái dương, hiển nhiên rất nghi ngờ có phải đầu óc Romeo có vấn đề hay không. Ai cũng thấy những bức ảnh này rất bình thường, không có gì mới lạ, cho dù là ngoại hình cậu ta có đẹp như tinh linh cũng không cứu vãn được.

    Khán giả trước TV sôi nổi che mặt, rên rỉ – “Romeo, mau tỉnh lại đi, em làm thế chẳng có tác dụng gì hết! Lấy lại khí thế ban đầu của mình đi, knock out bọn họ, nếu không em chỉ có nước bị loại!”

    Những thí sinh còn lại không rảnh để đi xem Romeo, nhưng họ có thể thông qua lời bàn tán của nhân viên công tác mà biết hắn phát huy thất thường, cảm giác căng thẳng trong lòng tức thì giảm đi quá nửa. Đương nhiên, trong đó cũng không bao gồm Evan. Cô vừa nhảy vừa xua tay với Romeo, hy vọng hắn nhanh chóng bổ sung sửa chữa, nhưng chỉ nhận lại được một ánh mắt bình thản.

    Emily đã nhận rõ tình cảm của ngài Acheson dành cho Romeo. Cô ta cảm thấy nếu mình không liều mạng phấn đấu, danh hiệu quán quân nhất định sẽ rơi vào tay Romeo, vì thế cô chỉ khoác một chiếc áo choàng tắm rồi đi ra.

    Khi cô ta bắt đầu chụp ảnh, xung quanh đồng loạt vang lên tiếng kêu kinh ngạc, khiến cho Bonnie và ngài tổng giám đốc đều vội vàng chạy đến xem xét.

    “Ôi Chúa tôi.” – Bonnie không thể không cảm thán vì sự dũng cảm của Emily. Cô ta cho stylist sấy phồng tóc mình rồi để xoã, vừa đủ để che khuất hai điểm trước ngực, sau đó không mặc gì cả, cứ khoả thân như vậy mà ngồi khoanh chân trước background, hai tay giữ một chiếc máy tính bảng màu cam, dùng nó che nơi riêng tư nhất.

    Toàn thân cô ta đều bôi một lớp phấn bóng màu bánh mật, được đèn chiếu vào có cảm giác vững chắc như điêu khắc.

    “Cô ấy rất sáng tạo.” – Ngài tổng giám đốc giơ ngón cái.

    Emily đang chụp ảnh thì thấy cảnh này, lập tức mỉm cười đắc ý. Khán giả trước TV bị thân hình khiêu gợi của cô ta hấp dẫn, hoàn toàn vứt sạch ác cảm đối với cô ta lúc trước ra sau đầu.

    Thời gian ba mươi phút chụp hình kết thúc, ngài tổng giám đốc lại cho mọi người mười lăm phút chỉnh sửa ảnh. Họ có thể chọn bức hình mà mình vừa lòng nhất để tiến hành chỉnh sửa, chẳng hạn như thêm một vài hiệu ứng kỳ ảo vào phông nền, v.v. Kỹ thuật viên của MOT đã đi đến bên cạnh họ để giúp đỡ.

    “Phần mềm này có rất nhiều tính năng, để tôi dạy cậu…” – Kỹ thuật viên được phân cho Chu Doãn Thịnh còn chưa nói xong đã lập tức mất tiếng. Anh ta mắt chữ O mồm chữ A mà nhìn ngón tay mảnh khảnh của thiếu niên bay vèo vèo trên bàn phím, ghép tất cả ảnh chụp lại tạo ra hiệu ứng khiến người ta hoa cả mắt. Kỹ thuật của hắn chuyên nghiệp không kém gì một lập trình viên.

    Ý định dạy cậu ấy của hắn quả thực là dư thừa. Sau khi hình ảnh được xử lý xong, kỹ thuật viên ngơ ngác nhìn một lúc lâu mới thốt lên một câu – “Romeo, cậu thắng chắc rồi.”

    Emily hơi chỉnh tối bức ảnh, khiến cho làn da mình trông càng đầy đặn, sau đó từ chối tất cả đề nghị chỉnh sửa ảnh của kỹ thuật viên. Cô ta cảm thấy mình đã hoàn mỹ lắm rồi, không cần thêm bất cứ thứ gì thừa thãi.

    Kỹ thuật viên nhún nhún vai, không nói thêm gì.

    Mười lăm phút trôi qua, các thí sinh lần lượt bước lên nộp tác phẩm của mình. Ngài tổng giám đốc cũng đồng thời đưa ra lời nhận xét đúng trọng tâm nhất. Đến lượt Emily, anh ta nhìn chằm chằm vào bức ảnh thật lâu, không ngừng dùng ngón tay xoa cằm, vẻ mặt hơi kỳ lạ. Khán giả trước TV cho rằng chắc chắn anh ta đã bị Emily mê hoặc, bởi vì họ cũng vậy.

    Emily thực sự là gợi cảm đến trào máu!

    Chu Doãn Thịnh là người cuối cùng, hắn đưa máy của mình lên. Ngài tổng giám đốc nhìn chằm chằm thiếu niên một tay nâng máy trên màn hình, không biết nên nói gì cho phải. Bức ảnh này có thể đứng thứ nhất, thứ nhất từ dưới lên! Xem ra anh ta phải xin lỗi người bạn cũ của mỉnh rồi, cục cưng của hắn hình như không xuất sắc như hắn đã miêu tả.

    “Boss, ngài cần bật play. Đây là ảnh động.” – Kỹ thuật viên được phân cho thiếu niên không nhịn được mà nhắc nhở.

    Ngài tổng giám đốc kinh ngạc trợn tròn mắt, trong một loạt ảnh photoshop cơ bản nhất bỗng dưng xuất hiện một bức hình động, cho dù kết quả ra sao, chỉ riêng phần kỹ thuật là đã đủ để đè bẹp tất cả đối thủ.

    Bonnie nhanh tay nhấn vào nút play. Thiếu niên vẫn đứng yên, mang trên mặt nụ cười như thấm vào lòng người, mà chiếc máy tính trên tay hắn lại bắt đầu xoay tròn, vỏ ngoài không ngừng thay đổi sắc màu. Sau lưng thiếu niên xuất hiện vô số điểm sáng, rõ ràng chỉ có năm màu, nhưng khi giao nhau lại tạo ra đủ mọi sắc màu thế gian, tựa như cầu vồng sau mưa, pháo hoa rực rỡ, Ngân Hà bùng nổ. Cái tĩnh của thiếu niên càng tôn lên sự lộng lẫy đến cực hạn của chiếc máy trên tay và phông nền sau lưng.

    Thời trang, sống động, mới mẻ.

    Ngài tổng giám đốc không nhịn được mà phát ra tiếng “ồ”, “oà” tán thưởng. Anh ta trợn tròn mắt, hỏi – “Cái này là cậu giúp cậu ấy làm?”

    “Không không không, tự cậu ấy làm đấy. Kỹ thuật máy tính của cậu ấy còn giỏi hơn tôi.”

    John lập tức gửi video ghi lại quá trình thiếu niên chỉnh sửa ảnh cho ngài tổng giám đốc, đạo diễn lập tức cắt hình cho người xem trước TV. Người xem lập tức trông thấy thiếu niên ngồi khoanh chân dưới đất, vừa dựng hình vừa trò chuyện với kỹ thuật viên – “Phần mềm này của các anh quá tuyệt, có riêng bộ xử lý hình ảnh Perfect Image có khả năng xử lý và phục chế ảnh trên cả tuyệt vời, tốc độ xử lý cũng nhanh hơn những phần mềm khác rất nhiều. Tôi muốn hiệu ứng gì nó đều giúp tôi tạo ra được. Wonderful!”

    Hắn vừa giải thích vừa chậm rãi ghép những bức ảnh đơn điệu thành một tác phẩm vô cùng rực rỡ. John còn hợp thời quay cận mặt kỹ thuật viên, vẻ mặt mắt chữ O mồm chữ A của anh ta rất thú vị.

    Khán giả trước TV đã phục sát đất, chỉ muốn quỳ bái ông vua kỹ thuật Romeo này. Có người bình luận chắc chắn – “Romeo đang dùng kỹ xảo quay phim viễn tưởng bom tấn để mà chụp ảnh, hoàn toàn là lãng phí của trời! Romeo còn bao nhiêu tài năng chưa thể hiện ra nữa? Nếu một ngày nào đó các bạn nói với tôi cậu ấy là siêu nhân, tôi cũng sẽ không bất ngờ!”

    Thấy đoạn video này, ngài tổng giám đốc quả thực cười tít cả mắt. Không thể nghi ngờ, đây đúng là quảng cáo mà anh ta mong đợi, không cần biên tập một chút nào đã có thể trực tiếp lên sóng.

    “Quá kỳ diệu! Quá xuất sắc!” – Anh ta nhìn chằm chằm vào bức ảnh, khen không dứt miệng.

    “Vậy anh có thể tuyên bố quán quân lần này rồi chứ?” – Bonnie mỉm cười hỏi.

    “Đương nhiên có thể.” – Ngài tổng giám đốc lướt lại ảnh chụp của mọi người, chỉ ra điểm mình không hài lòng. Nói đến Emily, giọng điệu của anh ta hơi quái dị – “Bức ảnh này của Emily rất đẹp. Nhìn thấy nó, tôi thậm chí không nỡ rời mắt.”

    Ống kính chĩa thẳng vào Emily, cô ta nở một nụ cười đắc ý.

    “Tuy nhiên…” – Ngài tổng giám đốc đột nhiên đổi hướng chủ đề – “Tôi chỉ muốn giật chiếc máy trong tay cô ấy ra mà ném đi, hoặc là có khả năng nhìn xuyên thấu để có thể trực tiếp bỏ qua chiếc máy, sau đó tha hồ thưởng thức thân hình xinh đẹp của cô ấy. Cái máy tính bảng kia là của khỉ gì vậy? Lại dám che đi cảnh sắc tuyệt vời như thế, làm tôi cảm thấy vô cùng tức giận!”

    Bonnie cúi đầu nín cười, cô có thể hiểu tâm trạng của ngài tổng giám đốc.

    Hầu hết khán giả nam trước TV đều đồng cảm với anh ta. Họ cũng cảm thấy chiếc máy tính kia thật vướng bận.

    “Vì thế, tôi muốn loại Emily.” – Ngài tổng giám đốc tổng kết lại lời khen ngợi đầy nhiệt tình của mình.

    Các thí sinh ngẩn ra, Emily lại càng kinh ngạc không nói nên lời, mãi nửa phút sau mới phẫn nộ chất vấn – “Vì sao? Nếu ảnh em đã tốt như vậy thì vì sao lại loại em?”

    Bonnie vỗ tay hấp dẫn sự chú ý của mọi người, nói từng câu từng chữ – “Đã quên lúc trước tôi dạy các bạn thế nào rồi hay sao? Là một người mẫu, em chính là nền mà không phải nhân vật chính, thứ em cần quảng cáo là sản phẩm hoặc trang phục, mà không phải chính em. Emily, em khiến cho sản phẩm cần quảng cáo trở thành một thứ dư thừa khiến người ta chỉ muốn vứt đi, em cảm thấy em có tư cách đạt giải nhất hay sao? Thứ được bán là Stride của MOT, chứ không phải là cơ thể em!”

    Ngài tổng giám đốc vô cùng đồng tình, phụ hoạ – “Đúng, nếu như em đang chụp cho trang bìa của Playboy, tôi nhất định sẽ cho em danh hiệu quán quân.”

    Những thí sinh còn lại phát ra tiếng cười trộm. Lúc này, khán giả trước TV mới hiểu rõ lý do, sôi nổi gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Có khán giả nam còn lập tức nhắn tin cho tổ làm chương trình, nói Emily nhất định sẽ là người mẫu xuất sắc nhất cho trang bìa Playboy, dáng người của cô ta rất gợi cảm, làm người mẫu bình thường sẽ rất lãng phí.

    Những ý kiến như vậy đã định trước cả đời này Emily cũng không thể bước lên sàn catwalk thời trang xa xỉ. Cô ta đã bị gắn mác thấp kém và khiêu dâm.

    Emily không thể tìm được bất cứ câu gì để phản bác, cô ta đúng là có suy nghĩ dùng cơ thể để có được tương lai. Nếu cô ta có thể nhớ ra lời dạy của Bonnie sớm hơn một chút, cô ta tuyệt đối sẽ không đi bước mạo hiểm này.

    Cô ta vô cùng xấu hổ, chậm rãi ngồi sụp xuống ôm đầu khóc. Các thí sinh không ai muốn đi an ủi cô ta, đều đồng loạt quay mặt đi chỗ khác.

    Cuối cùng, tập này chỉ loại một mình Emily, khán giả nhiệt tình đề cử cô ta đi chụp cho tạp chí Playboy, nhất định sẽ bán được rất nhiều. Khi họ đua nhau giẫm Emily xuống bùn, phong cách của Romeo lại càng ngày càng cao cấp, những biệt hiệu như vua kỹ thuật, làn gió văn nghệ mới, hoạ sĩ, nghệ thuật gia cứ lần lượt rơi vào tay hắn.

    Tài năng hơn người của hắn khiến người ta phải chú ý.

    Đương nhiên, status thần kinh của Acheson cũng gây ra sóng gió không nhỏ. Mọi người sôi nổi suy đoán có phải hắn bị tâm thần phân liệt hay không, hay là bí mật đính hôn, hay là có con riêng, tóm lại là đủ loại đoán mò.

    Tập thứ hai đếm ngược là tập tổng hợp sinh hoạt của các thí sinh. Trong khi chương trình được phát sóng, họ cũng đang thực hiện huấn luyện vô cùng gian khổ để chuẩn bị cho trận chung kết cuối cùng.

    Nếu đã là cuộc thi người mẫu, đương nhiên phải phân thắng bại trên sàn catwalk. Tổ làm chương trình mời nhà thiết kế thời trang nổi tiếng quốc tế Wilson về, đưa chuỗi trang phục thu đông mà ông sắp tuyên bố lên sàn catwalk của chương trình. Chuỗi trang phục này được lấy linh cảm từ quân phục, đường nét thẳng tắp rắn rỏi, tông màu chủ đạo là màu lạnh, bốn thí sinh nam nữ còn lại cần phô bày sự mạnh mẽ rắn rỏi nhất của mình, đều cần sải những bước catwalk oai hùng hiên ngang nhất.

    Đây là yêu cầu cơ bản của Wilson dành cho họ.

    Buổi trực tiếp bắt đầu, Bonnie đi đến bên cạnh Wilson, hỏi ông coi trọng vào thí sinh nào nhất.

    “Tôi tương đối coi trọng Evan. Cô ấy là một người mẫu nữ có phong cách nam tính hiếm thấy, là người có thể thể hiện ý nghĩa của chuỗi trang phục này tốt nhất. Ngược lại, Romeo – người mà khán giả yêu thích nhất – cũng là người mà tôi lo lắng nhất. Cậu ta còn chưa trưởng thành, ngoại hình trung tính, dáng người hơi gầy yếu, tôi lo trang phục nam của tôi mặc lên người cậu ta sẽ biến thành đồ nữ.”

    Bonnie gật đầu tỏ vẻ lý giải.

    Để tạo hiệu ứng cho chương trình, người quay phim lập tức bắt lấy bóng dáng Romeo ở hậu trường, sau đó phát ra tiếng hít khí nho nhỏ.

    Lúc này, thiếu niên vẫn luôn dịu dàng như ánh trăng được chải hết tóc ra sau đầu, lộ rõ gương mặt vô cùng điển trai. Đôi mắt xanh biếc của hắn hơi nheo lại, môi nhẹ nhàng nhếch lên, nhưng cả khuôn mặt không hề có một chút ấm áp nào, mà ngược lại còn toát ra nét lạnh nhạt vô cảm. Hắn mặc một chiếc áo bành tô phong cách quân phục; một chiếc thắt lưng bó chặt đường hông, càng tôn lên dáng người tam giác ngược và đôi chân thon dài thẳng tắp của hắn; đôi giầy quân đội sáng bóng khiến người ta hoa cả mắt.

    Hắn cất bước đi về phía trước, cảm giác lạnh lùng nghiêm cẩn tự nhiên này tựa như một con dao quân dụng bổ thẳng vào mắt người xem, khiến người ta không thể chống đỡ. Hắn nửa chính nửa tà, có thể mềm mại cũng có thể rắn rỏi. Hắn có thể khống chế bất kỳ phong cách trang phục nào.

    Wilson ngạc nhiên đến há hốc miệng. Người xem trước TV cũng đã say, bưng lấy khuôn mặt đỏ bừng mà phát ra tiếng hét chói tai.

    Tiếng nhạc vang lên, Miss Jeffrey cho các thí sinh xếp thành hàng rồi bước ra theo thứ tự. Mỗi bước chân của thiếu niên đều kiên định thong dong là vậy, tựa như một con dao quân dụng, sắc bén mà khí thế tột độ.

    Khán giả ở hiện trường hoàn toàn quên phản ứng, chỉ biết há hốc miệng nhìn theo hắn, đầu di động theo từng bước đi của hắn, khi hắn biến mất sau hậu trường tối mịt thì cảm thấy buồn bã nuối tiếc. Bộ trang phục trên người hắn quá bảnh, cho dù là con gái cũng muốn mua cho mình một bộ, bởi vì nó có thể bó gọn vòng eo mảnh khảnh và bờ mông căng đầy.

    Mỗi lần thiếu niên xuất hiện trên sàn catwalk với một bộ quần áo khác, khán giả đều cho hắn một tràng vỗ tay nhiệt liệt nhất, tựa như từng đợt từng đợt sóng vỗ bờ. Nhưng tất cả đều không thể làm cho gương mặt kiên nghị của hắn gợn sóng.

    Nhiệt độ trong hội trường gần như sôi trào, Wilson không chút do dự mà lựa chọn khoác lấy cánh tay Romeo, dẫn theo hắn cảm ơn mọi người.

    Trở về studio yên tĩnh, khuôn mặt bốn thí sinh vẫn đỏ bừng, không khác gì uống say. Họ quá mê cảm giác được người người chú ý này.

    Bonnie hỏi họ nghĩ ai có khả năng giành được quán quân nhất, mọi người nghĩ một lúc, đều nói ra tên Romeo. Thành tích huy hoàng tám bức ảnh xuất sắc nhất, không ai ở đây có thể sánh bằng hắn, kể cả bước lên sàn catwalk, hắn cũng là tồn tại chói mắt nhất.

    “Romeo, em cảm thấy ai sẽ giành giải quán quân?” – Bonnie cố tình làm khó.

    “Dù là ai, em cũng sẽ vui vì người đó.” – Chu Doãn Thịnh lảng tránh vấn đề này, sau đó ôm chầm lấy Evan.

    Bonnie gật đầu, yêu cầu hiển thị điểm bình chọn của người xem. Hai thí sinh có số điểm thấp hơn bị loại. Khi chỉ còn lại Evan và Romeo, Bonnie tạm dừng, nói phải chèn quảng cáo.

    “Em có thể đánh chị không?” – Evan chân thành hỏi.

    Jeffrey và Eureka cười nắc nẻ, Chu Doãn Thịnh vò tung mái tóc đỏ được chải chuốt cẩn thận của cô.

    Bonnie tỏ vẻ sợ hãi, bĩu môi nói – “Được rồi, vừa rồi tôi nói đùa thôi, next top model của chúng ta là—— Romeo! Chúc mừng em!” – Trong trường quay rơi xuống vô số ruy băng, Evan không cảm thấy thất vọng chút nào, rớt nước mắt nâng thiếu niên đã ngây cả người lên xoay vòng vòng, hai thí sinh còn lại cũng bước đến ôm chặt lấy họ.

    Đây là khoảng thời gian đủ để ghi nhớ cả đời, họ cảm thấy vô cùng thoả mãn.

    Đêm hôm đó, tỉ lệ lượt xem Next Top Model phá kỷ lục kênh ABC. Tất cả đều cho rằng Romeo có tư cách giành được vòng nguyệt quế này. Sự xuất sắc của hắn rõ như ban ngày, hắn nhất định sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất của giới thời trang, không chút nghi ngờ.

    Ban lãnh đạo ABC tổ chức party mừng chương trình kết thúc, cũng mời tất cả thí sinh đã tham dự cuộc thi. Khi Chu Doãn Thịnh trông thấy Hayden bước nhanh về phía mình, hắn cho rằng sẽ phải đánh một trận với đối phương, không ngờ Hayden lại cho hắn một cái ôm nồng nhiệt, cũng đỏ mặt nói cám ơn hắn.

    Đứa trẻ này đúng là bị đùa ác. Chu Doãn Thịnh vừa cảm thán vừa đáp lại bằng một nụ cười dịu dàng khoan dung, lại bị Gustav lạnh mặt kéo vào phòng nghỉ.

    “Cục cưng, chẳng lẽ em đã quên hết tất cả những tổn thương mà cậu ta đã gây cho em rồi hay sao?”

    “Quên rồi.” – Trước khi người đàn ông kia kịp hoảng loạn, Chu Doãn Thịnh tháo caravat, chậm rãi nói – “Cậu ta không là gì với em cả, em không cần thiết phải nhớ những điều tốt đẹp hay xấu xa của cậu ta. Bây giờ, Gustav Acheson, em muốn đưa ra lời mời làm tình với anh, không biết anh có đồng ý hay không? Liệu anh có cảm thấy em là người quá dễ dãi hay không? Dù sao chúng ta cũng mới bắt đầu qua lại chưa đầy nửa tháng.”

    Gustav xoa xoa tay, lắp bắp nói – “Không, không, ý tôi là đường nhiên tôi đồng ý. Tôi cảm thấy em không hề dễ dãi chút nào, mà trái lại, em rất chín chắn, nửa tháng mới đưa ra yêu cầu với tôi. Em biết không? Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy em, tôi đã bắt đầu tưởng tượng cảm giác khi được kết hợp với em…”

    Dường như cảm thấy mình để lộ bản chất bỉ ổi, hắn lập tức tắt tiếng, mạnh mẽ đè thiếu niên lên ván cửa mà hôn…

    […]

    Hôm sau, hai người được mời tham gia một chương trình talkshow nổi tiếng nhất kênh ABC, thiếu niên có vẻ hơi uể oải, còn người đàn ông kia thì tinh thần hăng hái. Khi người dẫn chương trình hỏi về cái nhìn của hắn với thiếu niên, hắn đắc ý nói – “Romeo là người mẫu có tiềm năng nhất mà tôi từng thấy. Cậu ấy có thể khống chế những phong cách thời trang lạ nhất một cách thoải mái. Tôi nghĩ cậu ấy nhất định có thể tiến xa hơn tôi.” – Dứt lời, hắn cúi đầu cười dịu dàng với thiếu niên.

    Thiếu niên híp mắt cười theo.

    Sau khi chương trình được phát sóng, tất cả mọi người đều biết Gustav có một đàn em mà hắn vô cùng yêu quý. Hắn sẵn sàng khen ngợi người nọ ở mọi lúc mọi nơi. Khi phóng viên hỏi vấn đề có liên quan đến hắn, hắn rất lạnh nhạt, nhưng khi hỏi đến vấn đề liên quan đến Romeo, hắn sẽ lập tức dừng lại nghiêm túc trả lời. Cùng ngày sau khi cuộc thi kết thúc, hắn like tất cả phát ngôn ủng hộ Romeo, điên cuồng theo đuổi người nọ.

    Trạng thái này kéo dài một năm, hai năm, ba năm… Mười năm sau, hai người lần thứ hai dắt tay nhau tham gia chương trình talkshow, người dẫn chương trình vừa hỏi đến vấn đề liên quan đến Romeo, hắn sẽ vô cùng hăng hái mà lải nhải, lấy đủ mọi kiểu ảnh ra khoe.

    Dần dà, người hâm mộ cũng đã chết lặng. Họ đặt cho hắn một biệt danh vô cùng phong cách: Kẻ cuồng khoe chồng.

    Gustav quả thực là dùng tính mạng để yêu Romeo, Romeo cũng vô tư đáp lại hắn. Tình yêu của hai người được người đời tôn làm kiểu mẫu.

    Mà Emily – người vốn nên đứng trên đỉnh cao nhất của giới thời trang – mười năm sau lại trở thành người mẫu tạp chí người lớn. Tên của cô ta gắn liền với “khiêu dâm”, muốn xoá cũng không xoá được.

    Thuộc truyện: Cao thủ đổi đen thay trắng[Có Audio]