Cầu lui nhân gian giới – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 1: Siêu thị mua sắm Sơn Hải

    Chỉ có thể dùng cụm từ trước cửa có thể giăng lưới bắt chim để miêu tả việc buôn bán của cái siêu thị này.

    Đây là một thành phố thủ đô nằm ở vùng duyên hải Đông Nam, các loại hình siêu thị và khu mua sắm cỡ lớn có hằng hà sa số, 500 công ty bán lẻ hùng mạnh nhất thế giới cũng chen chân vào đủ cả, mà một cái siêu thị nằm ở ven đường của một khu lão thành cũ nát thế này, thử hỏi có bao nhiêu người để ý?

    Thẩm Đông nhìn chằm chằm lên cái trần nhà loang lổ mà ngẩn người.

    Hắn buồn chán liếc nhìn cái cửa hàng trống hoác, lại tiếp tục nghiên cứu một loạt đèn huỳnh quang chỉnh tề trên đỉnh đầu. Mấy cái bóng đèn này đã đóng bụi đen thùi hết cả, vậy mà còn có thể kiên trì công tác, thật cũng giỏi quá chứ.

    Xung quanh Thẩm Đông tràn ngập mùi vị hỗn tạp của đủ loại hoa quả rau dưa.

    Đúng vậy, công việc lâm thời của hắn tại cái siêu thị này chính là nhân viên cân đong tại quầy rau quả. Cũng chẳng biết có phải vì cái siêu thị này nằm ở chỗ hẻo lánh, công nhân quá ít không an toàn, thế nên thông báo tuyển dụng lúc ấy mới nhấn mạnh rằng không nhận nữ giới, chỉ nhận nam giới hay không.

    Thẩm Đông dựa cả người lên cây cột nhà, bên trái hắn là một dãy táo quýt chuối thanh long, bên phải là một hàng cải trắng bắp cải cà rốt, toàn bộ được xếp thành hình thang chỉnh tề trong một đám khay vuông màu xanh lá, bên trên còn cắm bảng giá cả và tên hàng hóa, khiến Thẩm Đông cứ cảm thấy hắn không phải là đang đi làm ở siêu thị, mà là đang trông nom mảnh đất trồng rau trong trò nông trại vui vẻ mới đúng!

    Thẩm Đông liếc mắt nhìn lên cái đồng hồ treo tường ở đối diện, thiếu chút nữa là nhịn không được mà phát ra một tiếng rên rỉ thở dài như sắp chết tới nơi.

    Mới chín giờ! Vậy mà mới có chín giờ! Hắn mới đi làm có một tiếng, rồi khoảng thời gian còn lại làm sao mà qua đây?

    Ông trời ơi, tại sao ngay cả một tên trộm đồ ăn —— úi không, tại sao ngay cả một khách hàng cũng không có vậy? Thẩm Đông thấy mình sắp phát điên rồi, hắn mới đi làm có một tuần, vậy mà cũng sắp suy ngẫm xong những vấn đề lớn của đời người luôn rồi, mỗi ngày đều chỉ có thể nhìn chằm chằm trần nhà hoặc cải trắng mà ngu người, toàn bộ mấy thứ suy nghĩ lung tung beng đều quay cuồng trong đầu hắn, mỗi ngày đứng đến nỗi cả người cứng ngắc đôi chân run rẩy, thật ra cái siêu thị này không cần công nhân, mà là cần một cái phông nền thôi đúng không?

    Phông nền số 1, nhân viên cân đong ở quầy bán thực phẩm đông lạnh, một ông chú hơn 30 tuổi, khoảng cách địa lý so với Thẩm Đông là 100m, cả ngày chỉ nhìn chằm chằm cá trích trong hồ bơi qua bơi lại mà ngẩn người.

    Phông nền số 2, nhân viên quản lý khu sữa, rượu và thuốc lá, một cô gái bộ dáng chỉ khoảng 17, 18 tuổi, tóc nhuộm thành màu đỏ rượu, lỗ tai nhét MP3 cả ngày, không ngừng đi tới đi lui giữa mấy cái giá hàng, lượn qua lượn lại như vậy, ai nhìn chằm chằm cô ta cỡ nửa tiếng thôi, dám cũng bị thôi miên luôn lắm.

    Phông nền số 3, Thẩm Đông, năm nay 23 tuổi, bởi vì học phải một chuyên ngành quá hố (lừa đảo) mà dẫn đến việc sau khi tốt nghiệp hoàn toàn không tìm được việc làm, mắt thấy sắp không giao nổi tiền thuê nhà, hắn cực kỳ bất đắc dĩ mà từ thị trường nhân tài chạy xuống thị trường lao động, trong ba lựa chọn đến công trường vác gạch, làm chuyển phát nhanh, làm nhân viên siêu thị thì hắn quyết đoán chọn cái cuối cùng.

    Siêu thị thật tốt bao nhiêu, không cần phải chịu gió thổi nắng rọi mưa sa, mùa đông có hệ thống sưởi ấm mùa hè có điều hòa, nhiều nhất cũng chỉ phải chịu vất vả do công việc bận rộn cộng thêm chịu đựng mấy vị khách hàng là thượng đế mà thôi! Thẩm Đông còn cố ý tuyển chọn một siêu thị có quy mô không lớn mấy mà hắn đã từng thấy trên quảng cáo tại một trạm xe buýt công cộng nọ.

    Nơi mua sắm Sơn Hải.

    Nhìn đi, cho dù là người bản địa tại chính thành phố này, sau khi nghe thấy cái tên đó cũng phải đần mặt ra thật lâu. Có cái siêu thị này thật sao? Chắc là do công ty tư nhân nào đó mở đi! Thứ lỗi cho bọn họ chỉ mới nghe qua Wal-Mart Carrefour CenturyMart mà thôi.

    Nhưng một siêu thị buôn bán kém như vậy, thật sự sẽ không sập tiệm sao?

    Thẩm Đông né cái thiết bị theo dõi gắn trên trần nhà, lấy một tờ báo được gấp nhỏ trong túi quần jean ra, đó là một trang giới thiệu tin tức tuyển dụng, hắn cẩn thận đọc từng tin một, lúc đang đọc đến hăng say, bỗng nhiên nghe thấy có tiếng bước chân.

    Thẩm Đông giật mình đứng thẳng dậy, dứt mắt ra khỏi tờ báo mà nhìn lên.

    Là người! Người sống đó! Là khách hàng đó!

    Một giây tiếp theo, Thẩm Đông đần ra luôn, trong đầu không biết vì sao lại chạy qua một câu “Có một làn sóng khách hàng lớn đang đến gần”.

    Đúng thật là một làn sóng lớn, có khoảng hơn 30 người, nối đuôi nhau từ khúc ngoặt của thang máy bên kia mà tới, nam nữ già trẻ đều có. Trong tay mỗi người là một chiếc xe đẩy mua sắm, Thẩm Đông nghẹn họng trân trối nhìn bọn họ từng người một chạy đến những giá hàng khác nhau, sau đó hắn luống cuống tay chân cầm đống rau quả đặt lên cân chờ số liệu hiển thị.

    Một đám khách hàng mặt không đổi sắc bắt đầu đứng xếp hàng trước bàn cân.
    Thẩm Đông nhìn chằm chặp mấy thứ đồ trong xe đẩy của một bà cụ, quả thực choáng váng luôn rồi.

    Nhìn lão bà gần đất xa trời run rẩy xếp từng bó cải trắng lên, Thẩm Đông đâu thể nào không biết xấu hổ mà cứ đứng im bất động được, thế là đành phải phụ một tay.

    Cải trắng, sáu bó, tất cả là 30 cân. Cụ à, giờ còn chưa đến mùa làm cải ướp muối mà!

    *1 cân = ½ kg

    Người kế tiếp, hai túi kiwi, tổng cộng 15 cân… Ông chú à, bộ ông muốn đem thứ này đi tặng hả? Mỗi người một quả, đưa cho mọi người lầu trên lầu dưới nhà chú luôn đúng không?

    Tiếp nữa, 25 cân cà rốt, bạn nhỏ à, bình thường ở cái tuổi của cậu, đâu có ai lại thích ăn cái thứ này đâu! Mua cho người lớn trong nhà hả?

    Thẩm Đông điên cuồng xoắn xuýt rủa thầm trong lòng, chờ cho đến khi hắn làm xong thì đã đầu đầy mồ hôi, một tay cũng vương đầy bùn đất từ mấy lá cải, chỉ còn có thể đứng ngơ ngác nhìn giá hàng hình thang màu xanh lá nay đã trống rỗng. Hễ là rau quả đã bị động qua, đều chỉ còn trơ lại mấy cái lá, mấy khách hàng đó cũng chỉ mua cùng một loại, hơn nữa còn dọn sạch luôn cả giá hàng, gian hàng kiwi táo đỏ đều đã trống trơn, nhưng thanh long và quýt vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí còn không có dấu vết đã bị động qua.

    Chẳng lẽ là công ty tiệc buffet cử nguyên một tập đoàn người đến mua đồ ăn sao?

    Thẩm Đông bước ra phía trước thăm dò, gian hàng đồ đông lạnh ở đối diện cũng không khác mấy, mấy con cá lóc trong bể cá thủy tinh đã bị người ta mua hết toàn bộ, cá trích thì không ai đếm xỉa, mấy thứ cánh vịt đùi gà trong tủ đông lạnh cũng chỉ còn sót mỗi vụn băng, mà bạch tuộc và mực đông lạnh thì vẫn được xếp chỉnh tề như cũ.

    Nguyên cả một làn sóng khách hàng lớn như vậy mà lúc dạo qua các gian hàng cũng không nói chuyện, cứ mua xong là lại đẩy xe rời đi.

    Bố cục của siêu thị Sơn Hải là một vòng tròn, ở giữa có bức tường ngăn cách chia làm hai nửa vòng tròn. Thẩm Đông ở bên khu đông nơi gần trung tâm nhất, hoàn toàn không thể nhìn thấy bên khu tây có chuyện gì diễn ra, hơn nữa siêu thị còn có một tầng lầu nữa ở phía dưới, là bán mấy thứ vật dụng hàng ngày như khăn mặt kem đánh răng linh tinh, quầy thu ngân cũng ở dưới đó, cho nên mặc dù là vô cùng hiếu kỳ, nhưng Thẩm Đông cũng không có cách nào đi xem được.

    Bên trong cửa hàng lại lần nữa vắng tanh vắng teo, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

    —— chưa bao giờ nghe nói đến đi siêu thị mua đồ ăn mà cũng tổ chức thành cả một đoàn thể như vậy!

    Thẩm Đông nhìn cái tay dính đầy bùn cảm thấy không thoải mái cho lắm, mặc dù không muốn, nhưng hắn vẫn hô to một câu:

    “Chú Triệu, em gái Viên, tôi đi toilet chút!”

    WC cho nhân viên nằm ở khu phía sau, đi qua lối đi nhỏ nằm phía sau cây cột ở khu hoa quả là tới, nhưng Thẩm Đông mới vừa dợm bước, liền nhìn thấy một người từ khu phía sau của siêu thị đi ra.

    Lão Triệu đang nằm dài trên bàn cân nhìn chằm chằm cá trích trong bể nhanh chóng thẳng lưng bật dậy, em gái Viên đang lượn vòng vòng quanh khu sữa chua đông lạnh cũng bay vèo về chỗ, tháo tai nghe ra, nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh đứng bất động.

    Kẻ vừa chỉ mới đến được một tuần là Thẩm Đông cũng chịu sự ảnh hưởng sâu sắc của bọn họ mà dừng bước lại, co rút khóe miệng, rất có lệ mà ân cần chào hỏi:

    “Chào buổi sáng tổng giám đốc!”

    Tổng giám đốc của siêu thị mua sắm Sơn Hải là một tên mập tiêu chuẩn, vừa lùn vừa béo, mắt nhỏ ti hí, luôn tạo cho người ta cái cảm giác rằng tên này chẳng phải loại người tốt đẹp gì. Thẩm Đông chỉ biết là tên mập này họ Dư, còn mấy thứ khác thì không rõ lắm, mà hắn cũng chẳng muốn biết rõ làm gì, vốn hắn chỉ định lăn lộn ở đây hai ba tháng, nhận tiền lương rồi khẩn cấp đi tìm một công việc tốt hơn là xong.

    —— đi làm được bảy ngày mới nhìn thấy đám khách hàng đầu tiên, Thẩm Đông hiện giờ còn không biết cái siêu thị này còn bao nhiêu việc kỳ bí nữa đây.

    “Ồ, Tiểu Thẩm hả!”

    Giám đốc Dư mỗi lần gặp Thẩm Đông đều lộ ra vẻ mặt rất sâu xa, cười như không cười, quan sát người ta từ đầu đến chân một lần, sau đó như có điều suy nghĩ mà nhẹ nhàng rời đi, để lại Thẩm Đông ở phía sau lặng lẽ chửi thề trong lòng bộ tên này có bệnh thần kinh hả?

    Nhưng hôm nay rõ ràng lại có chút không bình thường, giám đốc Dư quay đầu nói với một người đang đi ra từ lối đi dành cho nhân viên ở phía sau mà giới thiệu:

    “Đây là nhân viên chúng tôi vừa nhận vào lúc cậu đi công tác, Thẩm Đông.”

    Cái siêu thị sắp phá sản tới nơi này mà cũng cần đi công tác hả?

    Thẩm Đông còn chưa rủa xong, đã bị người trước mắt làm giật mình.

    Sơmi trắng áo khoác xám, không phải là âu phục giày da, rõ ràng là ăn mặc theo kiểu thường, lại càng không phải là hàng hiệu, thế nhưng vẫn mang theo khí chất tao nhã lịch sự, tóc đen nhánh, từng sợi đều được chải chuốt gọn gàng, hơn nữa có lẽ tóc cũng khá dài, được một sợi dây cột tóc màu đen buộc lại ở phần đuôi rồi giắt vào trong túi áo khoác. Nhìn qua thì người nọ trông giống thành phần tri thức ngồi trong văn phòng hay công ty cao cấp, hoặc là học giả hay nghệ sĩ, tuyệt đối chẳng có chút dính líu gì đến cái siêu thị sắp phá sản này hết.

    Màu mắt y có chút nhạt, là màu nâu sáng, tuy là vẻ mặt mang theo nụ cười nhẹ nhàng lễ phép, nhưng trong mắt lại không có ý cười, y nhìn chằm chằm Thẩm Đông, như là dò xét, lại như có chút thấu hiểu. Sau đó y bình tĩnh vươn tay ra:

    “Chào cậu.”

    Tuy rằng lễ nghi lúc chính thức gặp mặt là một cái bắt tay lịch sự, nhưng Thẩm Đông vẫn có chút ù ù cạc cạc.

    Làm một nhân viên tạm thời của một siêu thị nho nhỏ, còn là một nhân viên sẽ tùy thời bỏ việc chạy lấy người, cứ như vậy mà được giới thiệu cho một người mà rõ ràng là thân phận không hề thấp tí nào sao? Chẳng lẽ nhân viên ở nơi này thật sự ít lắm hả?

    Thẩm Đông theo phản xạ mà vươn tay, sau đó liền xấu hổ đến nỗi đơ ra luôn.

    Đâu phải tay hắn còn dính bùn đâu!

    Đối phương cũng nhìn thấy tình trạng của Thẩm Đông, vì thế không dấu vết thu tay lại, gật đầu với hắn, sau đó liền đi theo giám đốc Dư ra ngoài, vào thang máy đi xuống lầu một của cửa hàng.

    Thẩm Đông mờ mịt nhìn theo bọn họ đi xa, tuy rằng hắn là một người đàn ông không thích ngồi lê đôi mách, lại cảm thấy cô bé họ Viên ở khu sữa, thuốc lá và rượu kia, tuy rằng tuổi không lớn lắm nhưng lại trang điểm đậm như mấy cô nàng ăn chơi, cho nên sợ phiền phức mà không dám tùy tiện nói chuyện với cô ấy, mà lão Triệu bán hải sản lại là một tên hũ nút không chịu hé răng, nhưng tình huống hôm nay rõ ràng là đã vượt quá phạm trù suy nghĩ của Thẩm Đông, rốt cuộc hắn cũng nhịn không đặng mà xoay cổ, hỏi em gái Viên đang tiếp tục nhét vào cái tai nghe điện thoại kia:

    “Đó là ai?”

    Sau khi nhận được ánh mắt nghi hoặc của Thẩm Đông, em gái Viên liền bĩu môi:

    “Quản lý Đỗ, quầy lễ tân.”

    —— cho nên thật ra giám đốc Dư là đang giới thiệu cho nhân viên biết mặt nhau sao?

    Từ từ, vấn đề trọng điểm ở đây là không phải nhân viên quầy lễ tân đều là mấy cô gái trẻ tuổi xinh đẹp cao gầy mặc đồ công sở sao? Úi không, quầy lễ tân ở siêu thị hình như là, quầy phục vụ? Dịch vụ đổi trả hàng hóa?

    Chẳng lẽ chỉ là một cái siêu thị mua sắm Sơn Hải sắp phá sản như thế này mà hắn lại không thể tìm ra được sự thật sao?

    ( Làm sao mà được, cậu quá ngây thơ rồi = =)

    Chương 2: Về nhà sớm chút…

    Cái siêu thị này quả thật rất khác biệt, ngay cả đồng phục nhân viên cũng chẳng có, đến cả tủ đựng đồ cho nhân viên cũng không nốt. Thẩm Đông là mặc một cái áo sơmi cáu bẩn và một cái quần jean giặt đến trắng bệch, sau khi tan tầm hắn lại mò mò trong túi trên túi dưới cả nửa ngày, sau đó mới lấy ra mười đồng tiền.

    Tiền bạc túng thiếu, thôi thì vào siêu thị mua đại một gói mỳ ăn liền về ứng phó cho qua ngày mai vậy.

    Thật ra siêu thị Sơn Hải này là một siêu thị rất bình thường, chủng loại hàng hóa cũng không nhiều, giá để hàng thấp bé, có cái còn bám một lớp bụi dày. Bên trong vắng vẻ, bất thình lình rẽ vào một gian hàng, trông thấy một nhân viên đứng trong góc nhỏ mở to hai mắt nhìn vào khoảng không, quả thật là khiến cho người ta sợ muốn nhảy dựng.

    Thẩm Đông lôi ra một gói mì ăn liền ngũ vị hiệu X từ ngăn cuối cùng của giá hàng, sau đó đi xuống quầy thu ngân tính tiền.

    Trong Sơn Hải thì lầu hai là bán thực phẩm, lầu một bán đồ tiêu dùng, mà lầu nào cũng đều vắng teo. Chỉ có một cái máy tính tiền duy nhất, một người đàn ông cao lớn vạm vỡ chen chúc trong cái quầy thu ngân nho nhỏ, lúc ở nhà ăn dành cho nhân viên Thẩm Đông cũng từng gặp tên thu ngân này rồi, lúc ấy hắn còn rất 囧 mà nghĩ, cái siêu thị Sơn Hải này là sợ bị đánh cướp cho nên mới để người như thế thu tiền đúng không? Khuôn mặt râu ria lởm chởm, cánh tay lực lưỡng cơ bắp, còn thô to hơn cả đùi của người bình thường nữa!

    Nhân viên thu ngân như vậy quả thật cứ như hổ rình mồi, hèn chi siêu thị Sơn Hải này chẳng những không có khách hàng, mà ngay cả trộm cướp cũng chẳng thèm mò tới cửa, áp lực như núi thế này thật sự ổn sao?

    Một gói mì ăn liền lẻ loi trơ trọi bị một bàn tay to như cái quạt hương bồ cầm quét qua cửa sổ nhỏ bằng thủy tinh trên chiếc máy thu ngân, máy liền phát ra tiếng tít tít vui tai. Nhưng Thẩm Đông lại không nói năng gì mà nhìn chằm chằm vào cái gói mì ăn liền đáng thương, chắc nó không nát bấy đâu ha, bị quét bằng cái phương thức hung tàn nhanh chóng thế kia cơ mà, nếu hắn mà không phải nhân viên trong này ấy hả, loại siêu thị như thế này đánh chết hắn cũng không bước vào lần thứ hai đâu.

    “Tám đồng ba.” Giọng nói thô lỗ của nhân viên thu ngân vang lên.

    Thẩm Đông móc ra tờ tiền mười đồng kia.

    Kết quả là đôi mắt tên kia trợn còn lớn hơn cả chuông đồng, hung thần ác sát nói:

    “Không nhận tiền của nhân loại.”

    “Gì, không nhận nhân dân tệ sao?”

    Người vạm vỡ hoàn toàn không nói chuẩn tiếng phổ thông, cho nên Thẩm Đông hiểu sai ý, thốt ra: “Giỡn kiểu gì vậy? Chẳng lẽ anh muốn thu đôla, hay là Euro?”

    “… Cà thẻ.” Người vạm vỡ đơn giản mà thô bạo phun ra hai chữ, diện mạo của gã nói dễ nghe thì là uy mãnh, còn nói khó nghe thì chính là dữ tợn. Thẩm Đông mặc dù có chút lười biếng, nhưng tuyệt đối không phải loại người có thể chịu thiệt thòi, lập tức nóng nảy nói:

    “Chỉ nghe qua có chỗ không nhận cà thẻ, cho tới bây giờ cũng chưa nghe qua không thể trả tiền mặt!”

    Sao nào, có thẻ tín dụng là giỏi lắm sao?

    “Tôi là muốn thẻ hội viên!” Nhân viên thu ngân trừng mắt nhìn hắn.

    Thẩm Đông lập tức cúi đầu nhìn gói mì ăn liền, vẻ mặt mờ mịt: “Đây là hàng hóa giá cả đặc biệt sao?”

    “Không phải.”

    “Không phải hàng hóa giá cả đặc biệt thì làm gì cần đến thẻ hội viên?” Thẩm Đông bụng tức không chỗ xả, bộ muốn kiếm chuyện hả? Cho dù là mấy siêu thị khác, tối đa thì cũng chỉ giảm giá cho hội viên, không có thẻ hội viên thì cứ mua theo giá cả bình thường, cho tới bây giờ làm gì có cái chuyện không chịu bán như thế này.

    Nhưng đối phương dường như còn tức giận hơn hắn, rất có bộ dáng “thằng nhóc chú mày tới quậy à”.

    Vào lúc hai người đang giằng co, bỗng một giọng nói từ phía sau vang lên:

    “Cậu ta không có thẻ, thu tiền cậu ấy đi.”

    Thẩm Đông quay đầu vừa nhìn, thiếu chút nữa là nhảy dựng lên, người này đi đến phía sau hắn từ lúc nào? Sao mà im hơi lặng tiếng cứ như quỷ vậy!

    Quản lý Đỗ vẫn giữ bộ dáng như lúc Thẩm Đông nhìn thấy y buổi sáng nay, áo khoác màu xám tro, áo sơmi gài nút chỉnh tề, thật ra vóc dáng của y khá đẹp, khí chất cũng tốt, nhìn vào cũng rất thoải mái. Lúc này y đang nhìn chằm chằm vào gói mỳ ăn liền bên cạnh máy tính tiền khoảng mười giây, sau đó ngẩng đầu, thanh âm dịu dàng:

    “Thẻ hội viên là… phúc lợi nhân viên của cậu, chờ đến khi cậu nhận được tiền lương tháng đầu thì sẽ phát cho.”
    “Chẳng lẽ mấy người ——” Thẩm Đông vừa nói được một nửa liền nhanh chóng sửa lại, “Chẳng lẽ khách hàng không có thẻ hội viên, siêu thị chúng ta sẽ không bán hàng cho người đó sao?”

    “Đúng vậy.”

    “…”

    CMN, vậy thì có thể nói được gì nữa? Này thì còn cái gì mà nói nữa sao?

    Từng gặp qua không ít cửa hàng lớn chèn ép khách, nhưng chưa thấy qua cái cửa hàng nào lại có kiểu chèn ép đầy ngạo mạn thế này nha, không đúng, cái siêu thị Sơn Hải này có thể được xem là “Cửa hàng lớn” sao? Danh tiếng không ai biết tới, giá cả hàng hóa cũng giống những siêu thị tiêu chuẩn khác, không có bất kì lợi ích đặc biệt nào, chủng loại hàng hóa cũng không phong phú, thậm chí mì ăn liền trên giá hàng bên cạnh cũng chỉ có dăm ba loại, quả thực là nghèo nàn muốn chết, ông chủ nào mở ra cái siêu thị này nhất định là đầu óc có vấn đề rồi!

    Nhân viên thu ngân mang theo bộ dáng xin lỗi khách hàng mà mở ngăn kéo đựng tiền ra, sau đó khó chịu móc ra mấy xu lẻ, lại cạch một tiếng đóng sầm ngăn kéo lại.

    Thẩm Đông tinh mắt, thấy rõ ràng trong ngăn kéo đầy ắp tiền mặt, tiền giấy tiền xu đều đủ cả, được phân loại sắp xếp ngăn nắp trong từng ô nhỏ khác nhau. Chứng tỏ thứ gọi là thẻ hội viên, chắc hẳn là không cần phải đóng phí trước, hơn nữa một cái siêu thị tồi tàn như thế này, ai lại chịu vung tiền vào cơ chứ, lỡ đâu phá sản thì không phải muốn khóc cũng không kịp rồi sao?

    “Ngày mai có ca trực không?

    “A… được nghỉ.”

    “Ừ, xong việc rồi thì nhanh chóng về nghỉ ngơi đi.” Quản lý Đỗ khẽ gật đầu, trên mặt vẫn giữ nụ cười thản nhiên đúng mực, nhưng trên thực tế thì ai cũng có thể cảm giác được, nụ cười kia chẳng mang ý khách sáo hay lịch sự chi cả, chẳng qua đây đều là thói quen của mấy vị cấp trên dùng để bày tỏ thái độ thân thiện hòa nhã của mình mà thôi.

    Thẩm Đông chợt cảm thấy bộ dạng này của y nhìn thật chướng mắt.

    Hắn xách gói mì ăn liền đi ra khỏi siêu thị, cám ơn trời đất, ngày mai được nghỉ thì khỏi phải đến cái siêu thị quái dị này rồi, nhất định phải đến thị trường nhân tài một lần nữa, tìm cho bằng được một công việc đáng tin cậy.

    Đã vào tháng tám, thế nhưng ra đường vào năm giờ chiều lại vẫn cảm nhận được bầu không khí oi bức, cái tiết trời muốn mưa mà mưa không được này thật sự chẳng dễ chịu tí nào. Thẩm Đông ném gói mì vào trong giỏ xe đạp, lau lau mồ hôi đang rịn ra trên khuôn mặt, thứ nhiệt độ đã lên tới 38 độ này lại khiến cho thân hình ướt sũng mồ hôi của hắn trở nên mát lạnh.

    Mà cũng kỳ lạ, cái siêu thị này tồi tàn thì tồi tàn, thế nhưng bên trong vẫn mở điều hòa đầy đủ, vậy mà tại sao lại chẳng có ai đi vào xài ké máy lạnh chùa? Không phải vẫn có rất nhiều người thích vào siêu thị dạo tới dạo lui giết thời gian sao?

    Thẩm Đông leo lên xe đạp, ngẩng đầu lên nhìn trời. Âm âm u u, tiêu rồi, chắc sắp có mưa to đây. Hắn vội vàng nhanh chóng đạp xe về tiểu khu mà mình thuê nhà.

    Là một thanh niên tốt của thời đại mới, Thẩm Đông tuyệt đối không có cái sở thích xem hoàng lịch gì ráo, nghĩa là sao ấy hả, thì nghĩa là hắn chỉ biết hôm nay là thứ mấy, ngày mấy, chứ tuyệt đối sẽ chẳng thèm chú ý tới hôm nay là mùng mấy âm lịch cả.

    Ở cuối hẻm có một người đang ngồi xổm đốt nhang đèn và giấy vàng, khói trắng lượn lờ.

    Giông tố rõ ràng đã sắp kéo đến, một cơn gió nổi lên, hất tung đám tro giấy trên đất, khiến chúng lác đác rơi vãi trên khắp mặt đường cũ kỹ. Thẩm Đông đã đạp xe ra khỏi con đường này, theo sắc trời dần đen lại, tất cả ô tô đã bật đèn, đường phố phồn hoa nơi xa vọng tới tiếng người huyên náo, so với khu phố yên tĩnh cũ nát này thì cứ như một thế giới khác được ngăn cách bởi một lớp kính thủy tinh dày.

    Bảng hiệu của siêu thị mua sắm Sơn Hải đã muốn phai màu, bóng đèn huỳnh quang trước cửa cũng hắt ra thứ ánh sáng mờ nhạt quái dị.

    Dưới ánh đèn bỗng hiện lên một cái bóng, chậm chạp di chuyển vào bên trong, hình dáng cũng càng ngày càng rõ ràng, màu da tái nhợt khuôn mặt đẫm máu, nhưng nó càng đi vào bên trong thì hình dáng càng trở nên bình thường lại, giống như toàn thân đã qua tẩy rửa rồi được đóng gói, cuối cùng khi bước vào siêu thị thì đã trở thành một người đàn ông mặc âu phục đi giày da.

    Phía sau hắn còn có một hàng dài người đi theo, lục tục bay tới cửa chính, sau đó lại vô cùng bình thường mà bước vào siêu thị.

    15 tháng bảy, Quỷ Môn Quan mở.

    Được rồi, chúng ta có thể đổi cách nói khác, 15 tháng bảy, lễ mua sắm của quỷ. Các loại phược linh oán linh lệ quỷ đều có thể rời khỏi nơi chúng bị giam cầm trong một khoảng thời gian ngắn, thoải mái đi dạo siêu thị cho đến 12 giờ đêm.

    —— thế nên nhắc nhở người nào đó về nhà sớm không phải là không có lý do.

    Đây là một cảnh tượng khá náo nhiệt, thậm chí còn thu hút mấy quỷ hồn chết oan bình thường khác chạy tới nơi này góp vui.

    Bất kể là ai, chỉ cần đi qua một loạt đèn huỳnh quang, thân thể rách rưới đều sẽ thần kỳ khôi phục lại dáng vẻ lúc còn sống, một thanh niên ngã lầu mà chết cũng giật mình nhìn lại bộ dáng bản thân, rồi lại chạm vào giá hàng một cái, thậm chí hắn còn có cảm giác nữa chứ. Mà khắp siêu thị là những con người đang cầm giỏ, không giống như đang đi mua sắm mà giống như đang dự dạ hội hóa trang hơn, có thiếu nữ khoác váy yếm lụa, có người phụ nữ diện trang phục cung đình lộng lẫy để lộ đôi vai trần, có cô bé mặc đồng phục học sinh, cũng có người mặc đồ công sở bình thường, thậm chí có cả vị tướng quân toàn thân mặc áo giáp, họ còn châu đầu ghé tai cười đùa chào hỏi nhau.

    “Tiểu Nhạc tướng quân, lệnh tôn khỏe chứ?”

    “A —— nhọc lòng Thương quân thăm hỏi rồi, mọi sự đều ổn.”

    Loại đối thoại kiểu này thật sự cứ như tra tấn cái lỗ tai, hơn nữa hai người kia còn đang đứng trước giá hàng, một người cầm socola một người đang đánh giá bịch khoai tây chiên.

    “Ha ha ha, kéo, dao phay, tua vít…” Một người đàn ông nhìn như có bệnh thần kinh đang ngồi chồm hổm trước giá hàng mà lầm bầm.

    Nhân viên thu ngân cao lớn vạm vỡ đang rất tận tụy mà làm việc, cà từng tấm từng tấm thẻ bạc, lại nhanh nhẹn quét từng món hàng hóa qua máy, còn thỉnh thoảng trừng mắt với khách hàng:

    “Tiền trong thẻ hội viên không đủ!”

    “Năm nay rượu ngũ lương có giới hạn số lượng mua, mỗi quỷ chỉ được mua một chai.”

    Mấy khách hàng đều hết nói nổi, chỉ đành bất đắc dĩ phụ họa.

    “Chung Quỳ tiên sinh, đừng có nghiêm túc như vậy, vẻ mặt của ngài thiệt là dọa quỷ quá đi!”

    Trong siêu thị đầy ắp người, anh đạp giày tôi, tôi đụng tay anh, lộn xộn rùm beng lên cả. Nhưng không một ai tức giận hay gắt gỏng gì, đều chỉ cười cười chỉ trỏ nhau, nhân tiện tán gẫu với bạn bè cũ một năm không gặp.

    “Khụ khụ!”

    Tổng giám đốc Dư của siêu thị Sơn Hải kéo lê cái thân béo ú nặng nề của hắn, đi đến bên cạnh quầy thu ngân, hắng hắng giọng, cũng không cần microphone, thanh âm đã vững vàng truyền tới khắp toàn bộ siêu thị.

    “Hoạt động giảm giá nhân dịp lễ mua sắm năm nay ở Phong Đô như sau, hàng hóa đặc biệt trên lầu ba sẽ giảm chín phần, các mặt hàng do con người sản xuất giảm năm phần, khách hàng mới đến làm thẻ hội viên còn có thể nhận được hộp quà Cố Hồn đan.” (Cố Hồn đan: thuốc ổn định hồn phách)

    “Này không công bằng, lúc tôi làm thẻ hội viên chỉ lấy được An Tức Hương.” (nhang ngủ ngon:v)

    Phía dưới chộn rộn kháng nghị.

    “Năm nay sản lượng của lò luyện đan Nhật Chiếu Tông khá lớn, khiến giá cả thị trường giảm mạnh trên diện rộng, số đan dược dự trữ của siêu thị Sơn Hải cũng đã quá hạn, chỉ có thể lấy ra làm quà tặng.”

    Giám đốc Dư chẳng hề để ý mà cất cao giọng nói: “Đương nhiên tôi cũng bảo đảm rằng, mọi quỷ đều có cơ hội nhận được quà tặng! Ở đây có bảy loại hàng hóa do con người sản xuất, nếu ai có thể nói đúng được chức năng của mỗi loại, người đó sẽ nhận được hai phần quà tặng Cố Hồn đan, giải thưởng siêu cấp còn có tiền thưởng mười vạn đồng trong thẻ hội viên…”

    “Từ từ, chúng tôi không cần tiền thưởng, chỉ cần quản lý Đỗ và giám đốc Dư mấy người song ca một bài cho không khí sôi động là được!”

    “Đúng đó, ý kiến hay!” Một tràng phụ họa vang lên.

    Sau gáy của vị giám đốc mập mạp trong nháy mắt đã xuất hiện một giọt mồ hôi bự chảng.

    “Cái này… cái này.”

    “Không đồng ý cũng được, vậy đổi giải thưởng lớn thành quần áo quản lý Đỗ đang mặc trên người đi!” Có người giành nói.

    “A, cái này thì không thành vấn đề!” Vị giám đốc mập mạp trong nháy mắt như đã được bơm đầy máu mà hồi sinh, lộ ra nụ cười tủm tỉm.

    Thì sao nào, có chết cũng là mấy vị đạo hữu đây chết, bần đạo đâu có hề hấn gì.

    Chương 3: Thói đời ngày nay…

    Tiếng chuông điện thoại reo vang khiến Thẩm Đông bừng tỉnh từ trong mộng đẹp, hắn mơ mơ màng màng vươn tay sờ quanh gối đầu, lôi ra một cái Nokia đời cũ áp đến bên tai:

    “A lô… Cái gì, cậu nói Lôi Thành chết rồi, mới sáng sớm mà giỡn gì kì vậy… A? Nhảy lầu?”

    Thẩm Đông đột nhiên từ trên giường ngồi phắt lên, đầu tiên là ngơ ngác nhìn di động ngẩn người, sau đó cứ để chân trần mà đứng bật dậy, cầm cái quần dài vắt trên giường xỏ vào, lại tròng thêm cái áo T-shirt rồi liền chạy ra ngoài.

    Không rửa mặt cũng chẳng thèm chải lại mái đầu rối bù, Thẩm Đông ngồi trên xe đạp chạy về phía nhà của người bạn học.

    Chỉ mới tám giờ sáng, mặt trời cũng đã xuất hiện, ánh nắng gay gắt đến nỗi khiến người ta đổ mồ hôi ròng ròng, tiếng ve kêu không dứt ở hai bên đường, trên mặt đất cũng khô ráo, hoàn toàn không còn chút dấu vết gì của trận mưa đêm qua.

    Lúc Thẩm Đông vừa đến, linh đường của Lôi Thành đã được dựng xong, một loạt vòng hoa được bày biện, tiếng khóc rần trời, không ít bạn học và giáo viên cũng đến, dù sao cũng chỉ vừa mới nhận được bằng tốt nghiệp, Lôi Thành lại là người mà bọn họ đã chìu dắt bấy lâu. Có vài người mặc đồng phục cảnh sát, mang vẻ mặt nghiêm túc mà nói gì đó với cha của Lôi Thành.

    Một người đang êm đẹp, bỗng dưng đùng một cái lại nhảy lầu tự tử là thế nào, thằng nhóc kia không yêu đương gì, tính cách còn rất vô tư, tuyệt đối không có khả năng chạy đi nhảy lầu. Số mệnh con người, thật sự là một thứ rất khó nói.

    Thẩm Đông đang ủ rũ đứng ở nơi đó, bỗng nhiên liếc thấy một bóng người. Hắn lập tức cảm thấy vô cùng khiếp sợ.

    Lôi Thành đang ngồi xổm bên cạnh người mẹ đang khóc đến khàn cả giọng của mình, vươn tay muốn chạm vào để an ủi bà, thế nhưng tay lại xuyên qua. Thẩm Đông dụi dụi mắt nhìn kỹ lại, nhưng lại chẳng thấy được gì nữa cả.

    Gặp quỷ rồi?

    “Hôm qua là ngày Quỷ Môn Quan mở…” Một người phụ nữ trung niên nhà ở gần đó lúc đi ngang qua còn thì thầm.

    Mấy thứ này là cái gì chứ! Cho dù người chết rồi hóa thành quỷ, tên cũng sẽ được chép lại trong Sổ Sinh Tử đi —— bạn sai rồi, tên của Lôi Thành đúng là được ghi trên một tập hồ sơ rất dày, nhưng đó lại là sổ đăng ký hội viên của siêu thị mua sắm Sơn Hải. = =

    Âm linh đều sẽ tiêu tán sau mười phút người đó chết đi, trừ phi là quỷ chết oan hoặc oán linh, chấp niệm sẽ khiến chúng sinh ra một thứ sức mạnh rất lớn. Đương nhiên Lôi Thành chỉ đơn giản là thuộc loại chết nhằm cái ngày khá tốt ( này!) nên còn có chút thời gian để lang thang nơi này nơi kia, mà mới đây lúc đang trên đường “Về nhà”, hắn lại tò mò chạy vào cái siêu thị nào đó đang tổ chức lễ mua sắm.

    Mà Cố Hồn đan, cũng tuyệt đối là thứ tốt.

    Gặp phải sự kiện bất hạnh này, Thẩm Đông đương nhiên không còn tâm trạng đi đến thị trường nhân tài mà tìm việc.

    Ngày hôm sau, lúc đi làm thì Thẩm Đông vẫn còn hơi ngơ ngẩn, thường xuyên hết nhìn đông tới nhìn tây, cái siêu thị rách nát này vẫn tiêu điều không một bóng người. Hắn không gặp một con yêu quái hay lệ quỷ nào ở khúc cua, cũng chẳng thấy quỷ hồn nào bị đâm chết ở đầu đường, cho nên chuyện ngày hôm qua hoàn toàn chỉ là ảo giác nhỉ.

    “Chào buổi sáng, Tiểu Thẩm.”

    “A… Chào buổi sáng, quản lý Đỗ!”

    Thẩm Đông thờ ơ xoay đầu sang chỗ khác, bỗng nhiên phát hiện vị quản lý ở bàn tiếp tân này hôm nay chỉ mặc một chiếc áo sơmi màu trắng, còn cái áo khoác xám kia chẳng thấy đâu nữa, nhìn dáng vẻ y càng trông giống một vị giáo sư ở trường đại học, hoặc ít nhất cũng là luật sư hay bác sĩ tâm lý trong mấy bộ phim Hồng Kông dài tập, đi trên đường thì chắc chắn tỷ lệ người ngoái đầu nhìn sẽ là trăm phần trăm.

    Này chắc là thứ khí chất thành thục và quyến rũ mà mấy em gái nhỏ hay nhắc tới đây!

    Từ thứ hàng vỉa hè không tên không tuổi mà mặc thành nhãn hiệu thời trang Paris cao cấp, người đàn ông này cũng biết lôi kéo giá trị cừu hận lắm!

    Thẩm Đông còn đang nhìn dáng vẻ của quản lý Đỗ mà ngu người, trước mặt đột nhiên xuất hiện một bàn tay huơ qua huơ lại.

    “Úi, a! Chào buổi sáng chị Tề!”

    Trước mặt hắn là một cô gái béo mập họ Tề, tên là Tề Lung. Đúng, là lung trong lung linh, lần đầu biết được điều này Thẩm Đông cũng mắc cười dữ lắm, nhưng hắn cảm thấy vậy là không lễ phép, hơn nữa người ta béo cũng đâu mắc mớ gì tới tên họ đâu, cho nên hắn cố nhịn. Tề Lung là người bên bộ phận tài chính của siêu thị Sơn Hải, cũng chính là người đem Thẩm Đông từ chợ việc làm đưa tới đây, lúc ấy thông báo tuyển người của siêu thị Sơn Hải trơ trọi nằm một góc, mà cô gái béo mập này trông cũng rất bình thường, ngoại trừ Thẩm Đông thì hoàn toàn chẳng ai thèm liếc nhìn một cái.

    Lúc này Tề Lung đang tức giận mà nhìn chằm chằm Thẩm Đông: “Đang làm việc mà cậu ngu người ra làm gì?”

    “Không… Không có gì.”

    “Hôm qua cậu gặp ác mộng à?” Tề Lung lại phun ra một câu.

    Thẩm Đông vô cùng kinh ngạc mà nhìn cô ấy, bởi vì trông thấy quỷ hồn của Lôi Thành, buổi tối hắn cứ nằm trằn trọc nghĩ ngợi cho đến khuya lơ khuya lắc mới ngủ được, kết quả là nằm mơ thấy dọc đường toàn là quỷ, đi làm thì thấy khách hàng cũng là quỷ, không phải là một làn sóng khách hàng lớn đang tới gần bàn cân của hắn mà là một làn sóng tang thi đang lết lại gần, buổi sáng thức dậy khiến hắn 囧 nửa ngày.
    Nhưng làm sao cô ấy biết được?

    “Thỉnh thoảng mơ thấy ác mộng cũng giúp cho thân thể khỏe mạnh!”

    “…”

    Thẩm Đông không nói gì mà cúi đầu, nhìn một xấp giấy trắng dày cui cô ấy vừa ném lên trên bàn cân, rất muốn nhắc nhở rằng, đây là bàn cân rau quả, cho dù không dùng tới, nhưng bên trên cũng không sạch sẽ gì.

    “Cậu đã đi làm được một tuần rồi, tuy nói là thử việc ba tháng, nhưng công ty đang xem xét tuyển cậu làm nhân viên chính thức.”

    Cái này, thôi không cần đâu.

    Ánh mắt mãnh liệt của Thẩm Đông cố gắng bày tỏ hàm ý trên, thế nhưng hiển nhiên là đối phương hoàn toàn chẳng bắt được tín hiệu, cứ nói luôn tuồn: “Đây là đề thi sát hạch cho nhân viên chính thức của siêu thị mua sắm Sơn Hải chúng ta, là quản lý Đỗ đặc biệt dặn dò tôi chuẩn bị, hiện giờ cũng vừa lúc không có khách hàng, cậu làm thử xem.”

    Này, công ty mấy người vốn có cho học lớp bổ túc văn hóa nào đâu, thi cái đếch gì được mà thi!

    Từ từ, tiền lương tháng này còn chưa lấy được tới tay, tốt nhất cứ điền đại vô đi, coi như giết thời gian vậy. Kẻ đứng dưới mái hiên không thể không cúi đầu, một đồng tiền cũng có thể làm khó anh hùng hảo hán!

    Thẩm Đông thở dài, cầm cây bút bi đặt trên tờ giấy trắng lên, sau đó mở đề thi ra.

    Câu thứ nhất, một cộng một trăm bằng bao nhiêu.

    Câu thứ hai, ghi phiên âm cho đoạn văn phía dưới.

    Câu thứ ba, hãy nói xem những hình vẽ đồng hồ dưới đây đang chỉ mấy giờ…

    —— đờ mờ, này không phải là đề thi lớp hai ở tiểu học sao?

    Chẳng lẽ bà béo kia có con trai, lại đùa giỡn mà đổi đề thi sát hạch nhân viên thành bài thi của con trai bả?

    Ở lầu một, quản lý Đỗ đi thẳng tới bức tường bên cạnh bàn thu ngân, không hề gặp bất kỳ trở ngại nào mà xuyên qua.

    Đây là một căn phòng rất lớn, mấy trăm xấp giấy giống y như đúc tập đề thi mà Thẩm Đông đang cầm trong tay được bày đầy trên bàn, tất cả mọi người đều mặt mày đăm chiêu mà nhìn chằm chằm vào bài thi.

    Một đạo sĩ đầu đội đái quan cao, tóc bạc trắng mặt hồng hào, đang ngơ ngác cắn cắn cán bút. À, là bút lông.

    Bên cạnh là một vị hòa thượng đang lật tới lật lui bài thi mà xem xét, còn kề sát dưới bóng đèn huỳnh quang cẩn thận săm soi hình vẽ trên tờ giấy trắng —— một cái hình tròn màu đen, trong hình tròn còn có hai đường thẳng màu đen một ngắn một dài.

    “Là bao nhiêu chấm? Kỳ lạ, sao không thấy chấm tròn nào hết? Chấm tròn đâu?” Người này hoang mang thì thào.

    “Ngu ngốc, đề bài hỏi ông đây là canh giờ gì, không phải bảo ông tìm chấm tròn!”

    *chữ điểm (chấm tròn) cùng âm cùng cách viết với chữ giờ, cho nên cụ hoang mang.

    Người ngồi phía sau không nhìn nổi, liền nhỏ giọng thầm thì.

    “A di đà phật, vậy đây là canh giờ gì?”

    “Không hiểu nữa, một đường dài hướng đông nam, một đường ngắn ở chính đông, để bần đạo dùng thuật số tử vi tính thử xem!”

    Một cô gái xinh đẹp nhoài người dựa vào bàn, mười ngón tay thon dài, làn da trắng nõn, móng tay còn sơn màu hồng nhạt, ngón tay cứ như là làm phép mà không ngừng mở ra khép vào, tốc độ cực nhanh, trông cũng cực kỳ vui tai vui mắt. Nhưng trên thực tế sau khi cô nàng hoàn thành lần biểu diễn này, lập tức vui vẻ nhẹ nhàng thở phào một hơi, nhanh chóng điền đáp án vào trang sau của đề.

    Đề thi cũng không yêu cầu tất cả mọi người đều phải múa ngón tay, cũng không yêu cầu phải là người có dáng vẻ đặc biệt xấu xí hoặt đặc biệt xinh đẹp, tất cả đều không thành vấn đề.

    Thứ phiền phức nhất chính là, nguyên cả một tập đề thi nhưng lại không có một câu trắc nghiệm nào, cho dù muốn thảy đồng tiền hay xem bói cũng không được.

    “Đề thi còn khó hơn năm ngoái!”

    “Trí tuệ loài người thật sự rất cao siêu!”

    “Đúng là khó thật, quỷ còn chưa đủ tư cách để tham gia cuộc thi đâu!”

    Sau khi quản lý Đỗ đi vào, trong trường thi chợt yên lặng, sau đó mọi người bắt đầu khe khẽ bàn tán.

    “A? Lăng Thiên y của Đỗ Hành đâu?” (Lăng Thiên y: y phục để bay về trời = =)

    “Nghe nói đêm qua bị Dư Côn lấy làm giải thưởng lớn cho lễ hội mua sắm Phong Đô mà tặng đi rồi!”

    “Vô Lượng Thiên Tôn, ai mà tốt số dữ?”

    “Hình như là Thương quân!”

    “… Thì ra Thương quân cũng có lúc không bị xui xẻo ha!”

    *Thương quân: Là Thương Ưởng, thừa tướng nước Tần của thời Chiến Quốc trong lịch sử Trung Quốc. (wiki)

    “Cái nơi hạn chế thuật Thiên Lý Truyền Âm như thế này thật bất tiện quá, này, tên Minh Xà nhà ngươi cứ vùi đầu mà viết, làm được bao nhiêu câu?” (Thiên Lý Truyền Âm: nói chuyện từ cách xa ngàn dặm.)

    “Hừ, toàn bộ đều làm được! Aha ha, năm nay ta nhất định có thể làm nhân viên thu ngân của Sơn Hải rồi!”

    Mà lúc này đây Thẩm Đông đã lật đến tờ cuối cùng của đề thi.

    —— siêu thị mua sắm Sơn Hải, chỉ có một nơi này, không còn chi nhánh nào khác ( này thì có cái gì đáng để kiêu ngạo hả? Là một siêu thị, không có chuỗi kinh doanh thì vét đâu ra tiền hả trời.) một khi trúng tuyển làm nhân viên siêu thị, mỗi khi có lễ tết sẽ được trợ cấp phúc lợi nhân viên, nếu nhân viên gặp nguy hiểm đến tính mạng, siêu thị Sơn Hải sẽ hỗ trợ vô điều kiện. Xin hãy điền số tiền lương yêu cầu vào bên dưới.

    Cái câu này nói cứ như là trù ẻo nhân viên trên đường đi làm sẽ bị gặp tai nạn giao thông ấy!

    Thẩm Đông tức giận điền luôn 1500 ở phía sau, đây là mức tiền lương đã bàn lúc thông báo tuyển dụng. Ở thành thị các tỉnh phía nam này, chút tiền lương ấy gần như còn thấp hơn cả mức lương tối thiểu của thành phố nữa cơ.

    Còn nữa, cái này đúng thật là một đề thi cực kỳ ngu xuẩn!!

    Đương nhiên cũng có vài “Người” không nghĩ giống vậy ——

    “Tiền lương? Tiền lương là cái gì, là một thứ nước đặc biệt nào đó sao? Lương là củi gỗ, hay là dược liệu luyện đan nhỉ.” Vị hòa thượng kia ngây ngốc gãi gãi cái gáy bóng loáng của mình.

    * Tiền lương [xīn·shui], lương là [xīn], nước là [shuǐ], cách viết giống nhau, hòa thượng ghép lại thành lương-nước, bởi vậy ổng k biết đó là cái nước quỷ gì.

    Quản lý Đỗ chậm rãi bước đến trước mặt ông ta, ngón tay phất một cái, cả xấp giấy thi đều hóa thành tro tàn, lập tức biến mất.

    “Này, bần tăng còn chưa trả lời xong.”

    “Ngươi có bằng chứng nhận qua kỳ sát hạch cấp bốn về loài người của giới Tu Chân không?”

    Quản lý Đỗ mang theo vẻ mặt bình tĩnh, khí chất lịch sự nho nhã, ngữ điệu nhu hòa, thanh âm không quá lớn. Nhưng trong nháy mắt đã khiến tất cả mọi người trong trường thi đều ngồi ngay ngắn lại, tiếp tục đăm chiêu nghiêm túc giải bài.

    “A di đà phật, Đỗ Hành ngươi khinh người quá đáng… Ta mà qua cấp bốn rồi, còn đến siêu thị Sơn Hải làm nhân viên thu ngân à?”

    Chương 4: Xã hội bây giờ…

    Đừng thấy cái siêu thị Sơn Hải này vắng teo không có lấy một mống khách mà lầm, người ta là kinh doanh 24/24 đó, nhưng mà nhân viên bao gồm cả Thẩm Đông thì thật ra chỉ có tổng cộng bốn người, chẳng qua họ đều chỉ gặp mặt nhau vào lúc thay ca, hơn nữa cũng chẳng có đề tài gì để tán gẫu cả.

    Giờ giấc cố định của Thẩm Đông là sáng tám giờ đi làm, chiều bốn giờ tan ca, thứ phúc lợi nhân viên mà hắn ưng ý nhất là mỗi ngày siêu thị đều sẽ cung cấp bữa ăn miễn phí, ca sáng ăn món Trung Quốc, ca đêm được ăn tối, mà trực khuya thì còn có điểm tâm.

    Khay cơm bằng inox trông không khác mấy so với ở căn tin trường học, giữa khay có hai ngăn nhỏ, chia ra một bên đựng cơm, một bên đựng rau và một phần thịt ít ỏi đến đáng thương. Hầu như mỗi ngày các món ăn đều được thay đổi, nhưng thực đơn đã được quy định sẵn, nhân viên không thể lựa chọn. Nếu sức ăn lớn thì có thể lấy thêm phần cơm, nhưng món ăn cũng sẽ giống y vậy.

    Nhân viên phụ trách nhà ăn là một người đàn ông có làn da rất đen, bộ dáng cũng không đẹp đẽ gì, trên người trên tay đều dính đầy dầu mỡ. Thẩm Đông cảm thấy tên này khá là đáng khinh, bởi vì ngay cả loại con gái béo ú như Tề Lung mà gã cũng say mê nhìn chằm chặp, quả đúng là bụng đói ăn quàng.

    “Lão Quách, cho tôi hai phần.”

    Thẩm Đông bị người ta chen ngang, nhưng hắn cũng không thể hó hé gì, bởi vì kẻ vừa chen lên phía trước hắn kia chính là tổng giám đốc của siêu thị Sơn Hải này. Được rồi, nhìn thấy lãnh đạo ngày ngày đều đến nhà ăn ăn cơm với nhân viên, bạn cũng sẽ cảm thấy đây là một ông chủ không đến nỗi tệ.

    Ngài giám đốc béo mập bưng hai cái khay inox, chạy đến ngồi vào một cái bàn trống rồi liền bắt đầu ăn cơm.

    Thẩm Đông để ý tới ánh mắt hèn mọn của lão Quách lại nhìn chòng chọc vào giám đốc Dư không rời, đôi mắt nheo nheo lộ ra bộ dáng thèm nhỏ dãi, tức thì Thẩm Đông liền cảm thấy ghê tởm đến mức suýt chút nữa là bỏ ăn luôn.

    Chẳng lẽ đây là biến – thái trong truyền thuyết sao? Nam nữ đều ăn được, còn đặc biệt thích người mập?

    Lão Quách cứ như là đuổi ăn mày, nhét đại một phần cơm cho Thẩm Đông, vẻ mặt còn cực kỳ mất kiên nhẫn.

    Nhân viên siêu thị đều là thay phiên nhau mà ăn cơm, siêu thị Sơn Hải cũng không ngoại lệ, Thẩm Đông đi ra khu phía sau để nộp cái bài thi lớp hai quỷ tha ma bắt kia, sẵn tiện ngồi ăn cơm luôn, sau khi ăn xong hắn còn phải ra trông cửa hàng để cho cô em họ Viên kia vào ăn cơm nữa.

    Đàn ông con trai tốc độ ăn cơm đều rất nhanh, hơn nữa cứ như gió cuốn mây tan, chiếc đũa lia qua lia lại một hồi, vừa đảo mắt thì một khay đầy ắp đồ ăn đã bị tiêu diệt sạch sẽ.

    Thẩm Đông thỏa mãn xoa xoa bụng, tuy rằng trong từ điển ẩm thực thì món Trung ở nhà ăn nổi tiếng là vô cùng khó ăn, nhưng đồ ăn ở đây so với ở căn tin trường học của hắn đã là tốt hơn gấp N lần, chẳng qua mùi vị món ăn có chút kỳ quái, hoặc là khá cay nồng hoặc là rất khó nhai, cơm có lẽ cũng là gạo cũ chẳng hề mềm dẻo hay thơm ngon gì, nhưng tóm lại thì mùi vị không tệ, sau khi ăn no đúng là thoải mái và lười biếng quá đi.

    Hắn vừa đặt đũa xuống, chợt phát hiện giám đốc Dư và Tề Lung bên cạnh đều dùng một thứ ánh mắt kỳ dị nhìn hắn. Một hạt cơm còn dính trên miệng ngài giám đốc béo phệ, mà miệng ông ta cũng đã há thành hình chữ O, bộ dạng trông rất khôi hài.

    “Ặc!” Thẩm Đông nhanh nhẹn bồi một câu, “Tôi thường ăn nhanh như vậy lắm.”

    Giám đốc Dư lặng lẽ nhìn ba phần cơm của mình, biểu tình vô cùng ưu thương, nhưng không ai biết ông ta đang ưu thương cái gì.

    Thật ra người nào nhìn thấy Thẩm Đông ăn cơm thì đều sẽ cảm thấy lo lắng, ăn kiểu này thì dạ dày có chịu nổi không vậy? Lôi Thành cũng đã từng trêu chọc hắn, nói hắn là quỷ chết đói đầu thai. Lúc ấy Thẩm Đông còn hi hi ha ha mà đùa giỡn với mọi người, nhưng thật ra trong lòng không cho là đúng.

    Chỉ có những đứa trẻ lớn lên ở trại mồ côi mới biết được, đừng nên tham lam, cứ nhanh chóng ăn cho xong thứ trong miệng trước đã, rảnh tay rồi mới có thể lấy được nhiều đồ ăn hơn. Nếu mới bắt đầu mà đã lấy hai cái bánh bao, đợi đến khi ăn xong thì chén đĩa trên bàn đều đã trống không! Cho nên chỉ có thể gặm cho xong một cái trước, rồi lại tỏ vẻ với dì quản lý là mình vẫn chưa ăn no, thế thì có thể danh chính ngôn thuận mà dùng hai tay lấy đi hai cái bánh bao nữa.

    Thẩm Đông bỏ cái khay không vào trong bồn nước.

    Uầy, không cần quan tâm buổi trưa mỗi ngày ăn thứ gì, cơm nước xong không phải rửa chén thật hạnh phúc.

    Hắn thong thả đi vào khu buôn bán để tiếp tục công việc của mình, còn chưa đến được bàn cân, Thẩm Đông đã nhìn thấy ở giữa các gian hàng có một vị khách đang đi tới đi lui, mà đó còn là một vị hòa thượng đầu bóng lưỡng mặc áo cà sa.

    Tuy rằng trong siêu thị, thậm chí là trên đường mà nhìn thấy người xuất gia thì cũng không có gì kì lạ cả, nhưng bất kể là ni cô hay hòa thượng đều chỉ mặc tăng y màu xám hoặc vàng, quấn xà cạp, trông khá là giản dị mộc mạc, tuyệt đối sẽ chẳng trông như Đường Tăng trong phim truyền hình thế này, bên ngoài thì khoác một chiếc áo cà sa kẻ ô vuông màu đỏ, còn cầm trong tay một cây thiền trượng.

    Sao cứ cảm thấy vị này không phải là từ trong chùa ra, mà ngược lại giống diễn viên trên phim trường hơn.

    “A di đà phật, tội lỗi tội lỗi.”

    Hòa thượng đúng lúc đi ngang qua một đống chân gà chân vịt trong khu đông lạnh, lập tức chắp tay niệm.

    “Ngài lạc đường à?” Thẩm Đông cảm thấy người này nhất định là đi lộn chỗ rồi.
    “Hả, a?”

    Hòa thượng cứ nhìn chằm chằm vào Thẩm Đông, biểu tình nghi hoặc, sau đó lùi lại một bước, lại quan sát Thẩm Đông từ trên xuống dưới một lần nữa, sau đó mờ mịt hỏi: “Cậu là ai? Sao bần tăng chưa bao giờ thấy qua…”

    “Mới tới!”

    Thẩm Đông tức giận cắt ngang lời hòa thượng, chắc chết quá, hội viên của cái siêu thị này còn có cả hòa thượng nữa hả?

    “À, mới tới! Bao nhiêu tiền?”

    “…”

    —— chẳng lẽ người xuất gia cũng quan tâm tới tiền lương ở siêu thị hả? Đừng nói là chuẩn bị hoàn tục nha!

    —— không nói lời nào là sao, là hàng không bán hả? Hòa thượng gãi gãi cái gáy bóng lưỡng, lập tức nhớ ra dù sao ta đây cũng không dùng được, chỉ là thuận miệng hỏi thôi, ai biết là người ta có chủ rồi đâu! ( cái câu “mới tới” của Thẩm Đông, hòa thượng hiểu thành “Hắn là hàng hóa mới tới” = =)

    Hiểu lầm cứ như vậy mà bị bỏ qua, Thẩm Đông ù ù cạc cạc nhìn hòa thượng nở một nụ cười hiền hòa, tiếp đó liền đi về phía gian hàng bên kia.

    Sau đó công việc của Thẩm Đông cũng bận rộn hẳn lên, tốp năm tốp ba khách hàng xuất hiện, hơn nữa còn rất bình thường mà cầm rổ đẩy xe mua sắm, từng nhóm người túm tụm lựa hàng, còn thường xuyên thấp giọng trò chuyện, chỉ trỏ giá hàng.

    Hầu hết mọi người đều không có vấn đề gì, chỉ là ——

    Cái ông đạo sĩ đầu đội đái quan cao kia là có chuyện gì xảy ra vậy?

    Nhìn bộ trang phục đó cũng không giống hàng may sẵn, hơn nữa ông ta sắc mặt hồng hào khí sắc sáng sủa, trong tay còn cầm cây phất trần. Đây cũng đâu phải là phim truyền hình đâu, đạo sĩ chân chính người ta toàn mặc áo dài vải bố màu lam, chiều dài chỉ tới đầu gối, trên đầu là mạo quan thấp hình vuông, ai giải thích dùm cái áo choàng dài quét đất kia là sao đi, bộ tính tới phụ lau sàn nhà cho siêu thị hả? Hay là đang chuẩn bị ra ngoài bắt chước tà giáo mê hoặc quần chúng vô tri?

    Nhưng vào lúc này cái vị cao nhân tiên phong đạo cốt kia, tay trái cầm một bó rau xà lách, tay phải cầm hai cây măng tây, mờ mịt nhìn nửa ngày, sau đó bước đến bàn cân bên này mà hỏi: “Đây là thứ gì, sao giống lá rau diếp quá vậy?”

    Khóe miệng Thẩm Đông co rút, hắn có thể nói là mấy thứ rau củ này hắn cũng không rành không? Hắn là thanh niên tốt của thời đại mới, chứ có phải là bà nội trợ đâu.

    Một cô gái xinh đẹp đang ôm một giỏ cà chua đứng bên cạnh cười rộ lên, cô ta ăn mặc cực kỳ thiếu vải, bên ngoài mặc một bộ đồ gần như là nửa trong suốt, dáng người cũng rất nóng bỏng, đi đăng ký dự mấy cuộc thi sắc đẹp chắc chắn có thể vô thẳng vòng chung kết luôn. Nhưng đây không phải là loại hình Thẩm Đông thích, hắn cảm thấy cô bé mặc váy trắng đang ngồi xổm bên cạnh chọn mua cam trông còn hợp mắt hơn.

    “Đạo trưởng còn ăn mấy thứ này được sao?” Cô gái cười giả lả, hừ, không phải là lão tịch cốc bao nhiêu năm nay rồi à.

    “Tiểu đồ đệ thích.” Đạo sĩ cười lạnh, hừ, bộ tịch cốc là không được ăn gì sao?

    *Tịch cốc: hay còn gọi ích cốc, nghĩa là bỏ ăn, không ăn lương thực ngũ cốc gì nữa.

    Một lời không hợp, hai người mỗi người đều hậm hực quay đầu rời đi.

    Thẩm Đông cũng chẳng thèm để ý bọn họ, hắn là đang nhìn cô bé váy trắng kia kìa, thật đúng là bóng hồng xinh xắn tính cách tốt đẹp mà, còn có một mái tóc đen dài nữa chứ, nhưng đến lúc cô bé chọn xong cam mà xoay người đến bàn cân, Thẩm Đông liền cứng đờ người.

    Cô bé này không phải là xấu, mà là ngũ quan cứ như được ủi phẳng, gần như chẳng lồi lõm gì, khuôn mặt giống như là từng bị người ta dùng gạch đập vào vậy.

    Cái này có thể gọi là đẹp lạ!

    Từ từ, không được lộ ra ánh mắt quái dị, vậy là không lịch sự! Thẩm Đông cố gắng bày ra bộ dáng thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, đưa cam đã cân xong cho cô bé kia. Nhìn bóng lưng đẹp tuyệt trần ấy, Thẩm Đông bắt đầu cảm thấy nghi ngờ, khách hàng của cái siêu thị này cũng kỳ quái quá rồi!

    Không ít người diện mạo quả thực không dám khen, còn có một số người dáng đi cũng rất quái dị, tựa như bị trúng gió hay trẻ em bị bại liệt vậy!

    Danh ngôn của ngành dịch vụ chính là, khách hàng là thượng đế. Chỉ cần bọn họ tiêu tiền thì chẳng cần quan tâm bọn họ là người nước nào, dáng vẻ thế nào! Thẩm Đông nghĩ dù sao hắn chỉ cần lăn lộn trong đây hơn một tháng nữa thôi, quan tâm nhiều thứ như vậy để làm gì?

    Lại là một ngày đầy mờ mịt trôi qua.

    Sau khi tan ca ra về, Thẩm Đông đạp xe cỡ chừng nửa tiếng, sau đó dừng lại trước một con hẻm nhỏ, lấy tiền ra chuẩn bị mua màn thầu, tiếp theo đó hắn liền trợn mắt há mồm mà nhìn một hòa thượng đầu bóng loáng đứng trước sạp nhỏ ăn lia ăn lịa, gần như nuốt trọn luôn cả nửa lồng bánh màn thầu, sau đó đưa cho bà chủ đang ngây người một tờ tiền giấy 50 đồng.

    Bà chủ suýt chút nữa là té xỉu luôn, tay chân run rẩy rút ra tờ 20 đồng thối lại.

    Hòa thượng vén lên áo cà sa, kéo thiền trượng đi ra ngoài, bắt gặp được Thẩm Đông đang ngồi trên xe đạp thì lại mở to hai mắt, hưng phấn chạy tới, lượn quanh Thẩm Đông một vòng.

    “Woah, ngươi biết cưỡi thứ này à?”

    “…” Chạy xe đạp là một kỹ năng rất cao siêu sao?

    “Thật lợi hại! Chùa chúng ta chỉ có Đại sư huynh thi lấy bằng lái mới biết cưỡi cái xe bốn bánh kia! Thứ chỉ có hai bánh như thế này, chắc chắn càng khó hơn nhỉ!”

    Người này là từ chốn rừng rú nào chui ra vậy?!

    Thẩm Đông còn chưa kịp chửi, đã thấy bà chủ sạp màn thầu và mấy người khác đang chỉ trỏ bên này nói gì đó, lập tức tê rần da đầu, dứt khoát lôi lão hòa thượng mặc áo cà sa đang xà quần bên bánh xe của hắn ra, sau đó tức giận bỏ lại một câu:

    “Còn không biết chạy đi! Chẳng lẽ muốn chờ lên báo hả?”

    Hắn cũng không muốn thấy chủ đề chính ngày mai trên Weibo là hòa thượng thùng cơm xuất hiện gây náo loạn thành phố, chủ nhân chiếc xe đạp có lẽ quen biết người này!

    Thẩm Đông đạp xe thật nhanh, khó khăn lắm mới rẽ được vào một con hẻm nhỏ cách đó ba con phố, nhưng hắn vừa quay đầu, lại phát hiện hòa thượng kia thế nhưng đang chạy bước nhỏ tới, vừa chạy vừa la:

    “Này, đạo hữu phía trước xin lưu bánh!” (nhái câu: xin lưu bước)

    “…”

    Bánh xe đạp mà cứ tùy tiện lưu lại là rớt ra luôn rồi đó hiểu không hả?

    May là trong hẻm nhỏ này không có người, sau khi hòa thượng chạy tới, mặt không đỏ hơi thở không gấp mà chắp tay, niệm một câu phật hiệu, sau đó cười tủm tỉm nói:

    “Bần tăng đến từ Đế hưu tự trên núi Thiếu Thất, pháp danh Chiêm Không.” (Đế hưu tự: Chùa cho hoàng đế nghỉ chân.)

    Núi Thiếu Thất chỉ có Thiếu Lâm tự thôi mà! Đi lừa gạt kiểu gì mà vô văn hóa quá thể!

    Thẩm Đông thật sự không muốn nói chuyện, nhưng lại sợ lão hòa thượng cổ quái này tiếp tục bám dính lấy mình, đành phải qua loa tiếp lời:

    “Ngài có chuyện gì, cứ nói thẳng.”

    “Bần tăng không có mang cái…à… giấy căn cước, có thể mượn ở đâu?”

    “Đi về phía trước một ngàn mét, quẹo trái, công viên Lương Đẳng!”

    Thẩm Đông mặt không đổi sắc nói xong, đạp xe đi luôn.

    Để lại Chiêm Không một mình đứng tại chỗ, gió thổi qua, mấy cái vỏ kem cũng tốc lên mà bay qua, rơi trên áo cà sa cùng cái đầu bóng loáng của lão, trông thật thê lương.

    Chương 5: Thành thật khai báo…

    Phòng Thẩm Đông thuê ở tại lầu sáu, bị dội nắng chiều, vào mùa hè sẽ cực kỳ nóng, cả căn phòng cứ như cái lò, vách tường nóng hầm hập, lúc nằm trên cái giường sắt chỉ trải duy nhất một tấm chiếu kia, sẽ cảm thấy bản thân như biến thành một tảng thịt bò nướng.

    Đây là dạng phòng dành cho hai người ở, người thuê chung ban đầu cũng bởi vì chịu không nổi cái nóng này mà đã dọn đi.

    Chiếc quạt điện cũ kỹ kêu lạch cà lạch cạch, thổi ra toàn là hơi nóng, vặn vòi nước, nước chảy ra cũng muốn phỏng cả tay, Thẩm Đông vội vàng dùng máy uống nước mà rửa mặt sạch sẽ, sau đó lấy khăn mặt xuống, hứng đầy chậu nước, vừa ngâm nga một khúc nhạc vừa đi thẳng vào phòng tắm mà tắm rửa, thật tốt quá, không cần đun nước, tiết kiệm được kha khá tiền điện đó nha!

    Nhà cách vách mở TV ầm ĩ, cho nên lúc có người gõ cửa, Thẩm Đông hoàn toàn chẳng nghe được gì.

    Đợi đến lúc cửa chính rầm một tiếng bị phá mở, Thẩm Đông còn tưởng cướp xông vào nhà, người ngợm ướt nhẹp xọt đại cái quần bẩn vào, cầm cây lau nhà mà phóng từ trong phòng tắm ra:

    “Là thằng khốn nào —— ”

    Nửa câu sau của Thẩm Đông sau khi nhìn thấy kẻ phá cửa mà vào thì chợt nghẹn lại trong cổ họng.

    Vài người mặc đồng phục cảnh sát màu xanh lá mang theo vẻ mặt căng thẳng mà quan sát hắn, bị họng súng tối om chĩa vào khiến đầu óc Thẩm Đông trống rỗng, đây là đang mơ hả? Lời thoại kinh điển phải là “Giơ tay lên, anh đã bị bắt”.

    Thế nhưng Thẩm Đông cảm thấy bản thân đâu có làm ra chuyện phạm pháp gì đâu! Hồi học cấp hai vì sa sút tinh thần mà làm lưu manh lăn lộn trên đường vài năm có tính không vậy? Kéo bè kéo lũ đánh nhau có tính không? Trùm bao bố đánh tên ác bá trong trường học có tính không? Mẹ nó, không đến nỗi chỉ vì mấy chuyện nhỏ vài năm trước mà truy đuổi từ dưới thị trấn lên đến tỉnh lớn luôn chứ?

    Súng lục cũng không phải là đồ chơi! Thẩm Đông nhanh chóng bỏ xuống cây lau nhà trong tay, cố gắng nở một nụ cười:

    “Ngài… tôi nói các vị, chắc đi nhầm nhà rồi!”

    “Cấm động đậy! Giơ tay lên!”

    Cảnh sát hình sự hét to một tiếng, Thẩm Đông liền cứng đờ người, đành bất đắc dĩ giơ tay lên. Tầm nhìn của hắn khá tốt, phát hiện hàng xóm đứng ngoài cửa muốn xem náo nhiệt đều bị những cảnh sát khác cưỡng chế khuyên bảo trở về. Giống như bọn họ là đang tới bắt tội phạm tội ác tày trời gì không bằng.

    “Thẩm Đông, 23 tuổi, tốt nghiệp từ học viện XX chuyên ngành kỹ thuật hướng dẫn du lịch, đúng không?” Một cảnh sát khá lớn tuổi lấy ra một tờ giấy, vẻ mặt nghiêm túc, chẳng lẽ đó là lệnh truy bắt trong truyền thuyết sao?

    Thật đúng là tìm mình à? Thẩm Đông buồn bực gật đầu.

    Được rồi, sau khi thấy hắn gật đầu, lập tức liền có hai người cảnh sát cẩn thận tới gần, nắm chặt vai hắn, sau đó trùm lên đầu hắn một cái khăn trùm màu đen, cực kỳ thô bạo mà đẩy mà xô, áp giải hắn xuống lầu.

    May là cái cầu thang này hắn đi quen rồi, nếu không chắc té chết luôn quá!

    Thẩm Đông vừa định mắng to, nhưng lại cảm thấy anh hùng hảo hán thì không nên chấp nhặt mấy chuyện thua thiệt trước mắt, hắn còn chưa biết được rốt cuộc có chuyện gì xảy ra nữa mà! Hơn nữa rất rõ ràng là, đối phương đối xử với hắn cứ như tội phạm cùng hung cực ác vậy, chẳng những dùng còng tay trói chặt hai tay của hắn sau lưng, bả vai hắn còn bị người ta cố định chặt chẽ, hai cảnh sát kia giống như đều đặt hết trọng lượng cơ thể bọn họ lên người hắn vậy! Cái cảm giác này giống như vác theo hai bao lớn mà đi đường, trọng tâm không vững hiểu không hả!

    —— ai biết được hai cảnh sát vóc người khỏe mạnh, một người nặng 140 cân, hai người cộng lại cũng gần 300 cân, liều mạng đè xuống cũng không thể ngăn lại Thẩm Đông, hầu như không phải bọn họ xô đẩy Thẩm Đông xuống cầu thang, mà là Thẩm Đông kéo bọn họ xuống dưới. Điều này càng làm cho mọi người cảm thấy căng thẳng, hận không thể trực tiếp đeo luôn khóa sắt cho cái tên “Tội phạm quan trọng” này!

    Lúc Thẩm Đông bị đẩy mạnh lên xe cảnh sát, vẫn còn nghe được tiếng bàn tán xôn xao của hàng xóm láng giềng, lúc này đèn xe cảnh sát đã bật lên, trong tiếng còi hụ chói tai hoàn toàn chẳng nghe được những người đứng xa xa kia đang nói gì.

    Biết cái gì còn thảm hơn chuyện đang tắm nửa chừng mà bị cắt nước không, chính là bọt xà phòng trên người còn chưa gột sạch đã bị cảnh sát phá cửa tha đi!

    May là lúc hắn đi ra xem xét tình hình còn kịp xọt cái quần vào, nếu không… Nhìn cái kiểu bắt bớ này là biết, hắn mà không xử lý kịp thì thế nào cũng phải cởi truồng mà đi cho xem!

    Thẩm Đông bực bội ác ý cọ trái cọ phải, nghĩ thầm rằng nhất định phải cọ cho sạch bọt xà phòng trên người mới thôi.

    Xe cảnh sát chạy chừng nửa tiếng, Thẩm Đông còn chưa biết sẽ đi tới nơi nào, dù sao mở còi cảnh sát rồi thì cũng chẳng cần phải chờ đèn đỏ, chưa kịp tính xong quãng đường đi, hắn đã mơ mơ hồ hồ bị lôi ra, lại không biết đã quẹo qua bao nhiêu khúc cua, mới bị dẫn vào trong một căn phòng, sau khi bắp chân hẳn bị trói chặt vào ghế, cái trùm đầu đen thùi mới được tháo ra.

    Thẩm Đông chớp chớp mắt mấy cái, nửa ngày mới thích ứng được với ánh sáng, hắn không nói năng gì mà nhìn một đám cảnh sát mang theo vẻ mặt nghiêm túc ngồi trên bàn.

    Ặc, còn có mấy người mặc thường phục nữa, chẳng qua nhìn bộ dáng thì phỏng chừng là lãnh đạo gì đó rồi.

    Tuy rằng đang yên đang lành mà bỗng dưng bị bắt tới đây thì bất kì ai cũng sẽ tức giận gắt gỏng, nhưng lúc này thường thì người ta đều sẽ cảm thấy khó hiểu nhiều hơn, đối với một người mà nói thì tổ chức nội bộ của quốc gia vẫn rất đáng để kính sợ, cho nên tạm thời không còn tâm trạng mà mắng chửi nữa.
    “Thẩm Đông, quê quán ở huyện X, cô nhi, trình độ học vấn là đại học, số chứng minh nhân dân là…”

    Nhìn một người đội mũ cảnh sát cầm hồ sơ đọc lên một chuỗi tư liệu, Thẩm Đông cảm thấy thật chán nản. Này rõ ràng chính là hắn mà! Hắn rốt cuộc đã làm ra chuyện gì mà đáng phải bị lôi vào cục cảnh sát vậy?

    “Nói chuyện! Đừng có giả chết!” Đối phương lớn tiếng.

    “… Đồng chí cảnh sát, điều tôi muốn biết nhất hiện nay chính là rốt cuộc là các người xuyên, hay là tôi xuyên mất rồi! Rốt cuộc xảy ra chuyện gì, có thể phiền mấy người bố thí chút nước miếng mà giải thích rõ cho tôi biết được không! Tùy tiện bắt người cũng phải có cái lý do chứ!”

    Có người vỗ bàn, nhưng rất nhanh đã bị ánh mắt sắc bén của một cô gái cản lại, cô ta lạnh giọng nói:

    “Chúng tôi nghi ngờ cậu có liên quan đến vụ án liên hoàn giết người phanh thây trong thành phố dạo gần đây!”

    “Hả?”

    “Một nạn nhân gần đây, Lôi Thành, chúng tôi tuyên bố với bên ngoài là cậu ta trượt chân ngã lầu, nhưng trên thực tế là trong quá trình trốn tránh hung thủ, cậu ta bò ra ngoài cửa sổ, kết quả là ngã lầu mà chết.”

    Thẩm Đông ngây ngốc ngồi nghe tin tức về cái chết của bạn học mình, miệng mở ra, lại khép vào.

    “Bắt đầu từ tháng bảy, trong thành phố đã có tổng cộng tám người chết, ngoại trừ Lôi Thành thì những người kia không một ai có thi thể còn nguyên vẹn cả, mà điểm chung duy nhất của tám người này chính là —— cậu!”

    “Cái gì? Đừng có giỡn, tôi chỉ quen biết Lôi Thành, cậu ta là bạn học của tôi!” Lúc này Thẩm Đông đã thực sự nổi giận, “Cái gì mà án liên hoàn giết người phanh thây chứ, cho tới bây giờ tôi cũng chưa từng nghe qua, mỗi ngày tôi đều đọc báo để tìm việc làm đó!”

    “Xét đến sự ảnh hưởng đối với xã hội, có vài vụ án không được công bố, những ca tử vong kia và ca của Lôi Thành đều là ngoài ý muốn…” Cô gái kia tháo mắt kính xuống, trên mặt tràn đầy căm hận, giống như Thẩm Đông thật sự là một tên tội phạm giết người điên loạn hành vi quái đản, cô ta rút ra tám tấm ảnh chụp, trong đó có cả Lôi Thành.

    “Những người này có người bán hàng rong, có người làm nhân viên trong cửa hàng bán thức ăn nhanh, có người trông cửa tiểu khu… Họ hoàn toàn chẳng quen biết nhau, nhưng trước khi gặp sự cố chết người thì họ đều có một điểm chung, sau khi tra xét rõ thì chỉ có cậu, cậu thuê phòng trong tiểu khu này, hồi còn đi học từng làm công trong cửa hàng bán thức ăn nhanh này, cách vài ngày thì đến một cửa hàng nhỏ nơi đó mua mì ăn liền nhưng gần đây lại không đi —— đương nhiên, bởi vì cậu đã giết người kia…”

    “Từ từ!”

    Thẩm Đông dở khóc dở cười nói lên kháng nghị, “Cái tiểu khu tôi thuê kia mấy người cũng thấy rồi đó, đều là phòng ốc cũ kỹ, đồ vật bên trong có hay không cũng như nhau, cho tới bây giờ tôi cũng chưa từng chú ý bảo vệ trông cửa béo gầy ra sao, còn có cái… cái người đồng nghiệp làm ở tiệm thức ăn nhanh kia, tôi cũng chỉ làm cùng anh ta có nửa buổi, mà anh ta còn nghỉ việc sớm hơn cả tôi, tôi đến cả tên anh ta cũng quên luôn rồi, mà dạo này tôi toàn mua mì ăn liền ở siêu thị, còn những người khác tôi hoàn toàn không có ấn tượng gì…”

    “Câm mồm, đừng có dối trá, sơ lược lý lịch của cậu chúng tôi đã cẩn thận kỹ lưỡng mà xem qua rồi!”

    Thẩm Đông càng u mê, hắn chưa từng làm chuyện phạm pháp gì hết mà, cái ngữ điệu này là sao đây.

    “Thành tích học tập của cậu từ tiểu học đã rất tệ, lúc 15 tuổi còn lăn lộn kiếm ăn ngoài xã hội, đánh bảy người vào viện, ẩu đả đánh sụp một bức tường… Ghi chép ở trại mồ côi còn huy hoàng hơn, phá hoại làm hư ít nhất mười bộ bàn ghế, thứ khuynh hướng bạo lực này vô cùng rõ ràng.”

    Thẩm Đông cực kỳ 囧, hắn hận tại sao hồ sơ lại tóm tắt chi tiết đến như vậy, rõ ràng là vì sức hắn khá mạnh, khi còn bé lại hiếu động tò mò, sao mà cứ nói như mấy tên BOSS thích chống đối loài người và xã hội vậy.

    Định gãi gãi đầu, nhưng tay lại không thể động đậy, cuối cùng hắn đành bất đắc dĩ nói:

    “Thật sự không liên quan tới tôi, hơn mười ngày nay, mỗi buổi sáng tôi đều đi làm, ngày nghỉ cũng tới nhà Lôi Thành…”

    “Còn nói dối à, mỗi sáng cậu phải đi làm sao?”

    “Đúng vậy!” Thẩm Đông cực kỳ buồn bực, theo lý thuyết thì cảnh sát ngay cả mình ở tại nơi nào cũng biết, vậy chắc chắn cũng phải điều tra hành tung gần đây của hắn chứ. Nghe nói lúc Lôi Thành nhảy lầu là vào giữa trưa, khi đó hắn còn đang làm việc tại siêu thị mà.

    “Ở đâu, cụ thể là làm gì?”

    Thẩm Đông cảm thấy vẻ mặt của bọn họ đầy giễu cợt, nhìn mình chằm chằm cứ như là nhìn con mồi vụng về giãy dụa trong bẫy rập vậy.

    “Khu đô thị cũ số 47 đường Đông Sơn, là siêu thị mua sắm Sơn Hải!”

    “Số 47? Siêu thị?”

    Cô gái kia cười lạnh cầm lên một tấm ảnh chụp đưa cho Thẩm Đông xem.

    Ảnh chụp rất rõ ràng, bên trong chính là khu phố nơi siêu thị mua sắm Sơn Hải tọa lạc, hai bên trái phải đều là những tòa nhà đối diện nhau, thế nhưng chỗ siêu thị lại tối đen như mực, không có bảng hiệu, chỉ có một khung sắt rỉ sét, bên ngoài ba gian cửa hàng rộng lớn là một hàng rào cũ kỹ bao quanh, cửa sổ thủy tinh cũng vỡ nát, phía trên tích đầy tro bụi.

    Thẩm Đông khiếp sợ há to mồm.

    “Đây là nhà ca múa kịch của thành đông, vào năm 90 của thế kỉ trước đã bị đóng cửa, sau đó cửa hàng lại thuộc về một xưởng may mặc nào đó, rồi xưởng cũng bị thu mua. Đoạn đường trước cửa hàng này rất ít người qua lại, cho nên cũng không ai muốn nó nữa, hai mươi mấy năm qua nó vẫn giữ nguyên bộ dạng thế này, cậu còn nói với tôi đây là siêu thị sao?” Người thẩm vấn không ngừng cười lạnh, “Tôi còn định hỏi cậu, mỗi ngày lén lút chạy đến nơi này, rốt cuộc là để làm gì?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    Thẩm Đông ngây sững cả người.

    Ba năm qua, mỗi lần ngồi xe buýt công cộng đi ngang qua khu đô thị cũ này, hắn đều có thể nhìn thấy tấm bảng hiệu cao ngất của siêu thị Sơn Hải mà! Là bảng hiệu đó! Ba tiếng sau khi hắn tan tầm lại biến mất là sao? Một cái siêu thị lớn lại biến thành nhà ca múa kịch bị đóng cửa từ N năm trước là sao?

    Hắn gặp quỷ rồi sao?

    “Mỗi sáng cậu đều khóa xe đạp ở ven đường, sau đó vòng qua hàng rào, không biết chui vào đâu, chúng tôi tìm ở quanh đó nửa ngày, thậm chí vào trong nhà ca múa kịch mà cũng không phát hiện dấu vết gì… Hôm nay chúng tôi còn thấy một hòa thượng từ trong đó đi ra, vào khoảng năm giờ chiều, các người thuận lợi gặp mặt tại sạp bánh mì trong ngõ nhỏ đường XX, sau đó lại tách ra, chúng tôi cũng đã tách ra truy bắt, bây giờ cậu khai thật cho tôi biết, các cậu gây án tập thể à? Vì sao lại giết người phanh thây, có phải là buôn lậu nội tạng hay không?”

    Thẩm Đông hoàn toàn choáng váng rồi, cuối cùng hắn cũng chỉ có thể kiên trì nói:

    “Tôi không biết các người đang nói gì cả! Mỗi ngày tôi đều đến siêu thị làm việc, công việc này là tôi tìm được ở chợ việc làm, quản lý bộ phận tài chính là Tề Lung, số điện thoại là…”

    Thẩm Đông đọc ra một dãy số, nhưng người thẩm vấn sau khi ghi chép xuống, dù có ra hiệu cho người bên cạnh gọi tới số đó song cũng không phải vì tin tưởng lời Thẩm Đông, mà chỉ cho là đã thu được một manh mối mới cho vụ án, dù sao thì từ một số điện thoại cố định có thể tra ra được nhật ký cuộc gọi, chủ nhân số điện thoại đó cùng với những tin tức có ích khác.

    Trái tim Thẩm Đông treo lơ lửng, lo lắng sau khi gọi tới số điện thoại thì sẽ nghe được tiếng máy bận hoặc là số điện thoại không tồn tại.

    Hắn chợt nhớ tới đủ thứ chuyện cổ quái trong siêu thị trước kia, cố gắng tự thuyết phục bản thân, nhưng khi nhìn chằm chằm vào tấm ảnh chụp kia thì hắn lại cảm thấy vô cùng sợ hãi.

    Điện thoại được nối với một thiết bị đặc biệt, có thể phóng đại âm thanh truyền qua, nhưng người ở đầu dây bên kia vẫn chỉ nghe được tiếng người nói trong micro mà thôi.

    Tiếng chuông vừa reng lên chưa lâu, điện thoại đã thông.

    “Xin chào, đây là siêu thị mua sắm Sơn Hải, lễ mua sắm đêm Thất Tịch và lễ mua sắm Phong Đô đều đã qua, xin hãy chờ đến lễ mua sắm dịp Trung thu. Muốn đặt hàng xin ấn 1, trả hàng xin ấn 2, dịch vụ thẻ hội viên xin ấn 3, nếu như cần trợ giúp xin ấn 0, nếu như ngay cả điện thoại mà bạn cũng không biết dùng, xin đi về thi lại!”

    “…”

    Chẳng biết cảnh sát gọi điện thoại đang mang biểu tình như thế nào nữa, nhưng dù sao người điều tra tín hiệu điện thoại cũng đã xác định được mục tiêu: “Đội trưởng Chu, vị trí của số điện thoại này đúng là ở khu đô thị cũ đường Đông Sơn.”

    Điện thoại truyền tới một tiếng tít của bàn phím bị ấn, xem ra là đã bấm số 0, nhưng chuyện ngoài ý muốn rất nhanh đã tới.

    “…đội trưởng Chu, nhật kí cuộc gọi của dãy số này không thể tra ra được, hệ thống nói quyền hạn của tôi không đủ!”

    “Cái gì?” Hãi hùng chưa qua, đầu dây bên kia đã nối máy với nhân viên hỗ trợ.

    “Hoan nghênh đã đến với siêu thị mua sắm Sơn Hải, tôi là Long Chỉ núi Côn Ngô, tổng giám đốc còn đang giảm béo, quản lý Đỗ đang ngẩn người, A Chung đã tan tầm, bạn muốn tìm ai?”

    *Núi Côn Ngô: một ngọn núi thời thượng cổ trong “Sơn Hải Kinh” có ghi chép lại. Còn Long Chỉ là một con thú trong như con heo có sừng sống trên núi Côn Ngô.

    “…”

    Nếu không phải là tình hình đang vô cùng quỷ dị, Thẩm Đông thật rất muốn cười to, giọng nói này rõ ràng là của cái bà béo Tề Lung kia mà, tiếp điện thoại mà còn có thể đùa như vậy, cô ta tưởng là đang tám chuyện sao, còn nói cái gì mà Lộng Trì (bạn nghe nhầm Long Chỉ [lóng chí] thành Lộng Trì [lòng chí])? Còn núi Côn Ngô nữa, sao cứ cảm thấy quen quen tai ấy nhỉ?

    “Các người rốt cuộc là ai?” Người được gọi là đội trưởng Chu đột nhiên giật lấy điện thoại mà rống to.

    Đầu dây bên kia đột nhiên im lặng đến đáng sợ, sau đó tất cả mọi người trong phòng không hiểu sao mà cảm thấy sau lưng ớn lạnh, giống như đang bị một thứ đáng sợ nào đó liếc nhìn.

    Chương 6: Vô tội được thả…

    Chập tối ngày hè, công viên đặc biệt oi bức, từng đám côn trùng lượn quanh đèn đường, bởi vì công viên này không cần mua vé vào cửa, người tới khá nhiều, cho nên của công cũng bị hư hại khá là nghiêm trọng. Cứ cách một đoạn đường, sẽ luôn có một ngọn đèn bị phá hư, mà cạnh cái đình nhỏ bên hồ của công viên Lương Đẳng, là nơi thường bị mấy đôi nam nữ đang trong thời kỳ yêu đương cuồng nhiệt chiếm đóng.

    Bọn họ dựa sát vào nhau tâm tình thủ thỉ, hôn hôn hít hít, nếu có ai xớn xác xông vào, nhất định sẽ nhận được một loạt ánh mắt xem thường.

    Mà vào giờ phút này, không khí lãng mạn đã hoàn toàn bị phá hư.

    Một vị hòa thượng người quấn áo cà sa không đi đường chính mà cứ lủi vào bụi cỏ, men theo con đường nhỏ trải đá cuội mà chạy như điên, khiến vô số đôi uyên ương kinh hãi, nhưng bọn họ còn chưa kịp mắng, đã nhìn thấy một đám cảnh sát vũ trang mang súng chạy tới, làm cho mọi người đều ngẩn tò te ra, bộ đang đóng phim hả?

    “Tất cả mọi người, xin mau chóng rời khỏi đây!” Bên ngoài có một cảnh sát cầm loa phóng thanh mà rống.

    Mấy cảnh sát đuổi theo đã để mất dấu mục tiêu ở chỗ sâu trong lùm cây, bọn họ liền cẩn thận giăng lưới tìm kiếm, rất nhanh sau đó đã có người mang tới đèn pha cường lực, chiếu sáng trưng khu rừng ở bên cạnh hồ, một loạt xe cảnh sát cũng chạy tới ngăn chặn hết tất cả các con đường nhỏ có thể dùng để chạy trốn.

    Vài đôi tình nhân đang hẹn hò cũng hốt hoảng chạy ra, quần áo lộn xộn tay chân luống cuống mà nhìn tình cảnh trước mặt, sau đó từng người một đều bị tra hỏi.

    Một cảnh sát đứng ở bìa rừng đang giơ loa phóng thanh hét:

    “Ông đã bị chúng tôi bao vây!”

    —— Chiêm Không đại sư dùng ẩn thân thuật đứng trên một cành cây đại thụ mà gãi gãi cái đầu bóng loáng của mình, ôm thiền trượng vào trong ngực cố gắng nhớ lại, hôm nay sau khi từ siêu thị Sơn Hải đi ra, lão ăn bánh mì có trả tiền mà!

    Mà lão cũng đâu có tự tiện đến gần mấy người phàm kia đâu! Cũng không có nói với bất cứ ai, ví dụ mấy câu như là thí chủ ngài có khí đen quấn thân như thế này có phải là do mấy ngày trước làm gì thất đức không? Thí chủ mấy ngày nay ngài sống không tốt lắm nên thành kính dâng hương bái phật để chuộc tội… Tất cả mấy thứ đó lão đều nhịn xuống không dám hé răng mà!

    Cho dù nhìn thấy một đôi nam nữ giữa ban ngày ban mặt ôm ấp nhau, lão cũng chỉ yên lặng chắp tay cúi đầu, không tụng kinh văn cũng không cảm thán thói đời ngày sau. Nhiều nhất cũng chỉ là nằm vắt ngang chiếm cứ một cái ghế trong công viên thôi mà, chẳng lẽ làm vậy cũng vi phạm pháp luật của mấy người phàm này hay sao?

    Cả trăm câu hỏi ngổn ngang của Chiêm Không đại sư mãi chẳng có lời giải đáp.

    Mà mấy cảnh sát ở bên dưới đang lục soát tìm kiếm trong rừng cây lại cảm thấy vô cùng khó hiểu, rõ ràng là hòa thượng kia chạy vào đây mà, vậy người đâu? Chẳng lẽ nhảy xuống hồ rồi? Vì thế đèn pha lại nhanh chóng lia qua chiếu xuống mặt hồ.

    Lúc này một con hạc giấy màu vàng bay tới, kích cỡ bé nhỏ nhưng tốc độ nhanh nhẹn, ánh sáng mạnh cũng không thể soi rõ được. Nó nhắm chuẩn cái cây đại thụ Chiêm Không đại sư đứng mà lao tới, sau khi hạc giấy mở ra, một giọng nói lạnh lùng rõ ràng là đang rất không vui vang lên:

    “Chiêm Không, ngươi đang làm gì?”

    Thanh âm này ngưng tụ thành một đường, chỉ có Chiêm Không đại sư mới có thể nghe thấy được.

    Hòa thượng xấu hổ liếc nhìn xung quanh, cố gắng pha trò: “A, có gì đâu.”

    “Ta đại diện cho siêu thị mua sắm Sơn Hải vô cùng thương tiếc báo tin, một phần ba tiền lương của ngươi đã bị khấu trừ.”

    “Cái gì?” Hòa thượng sợ hãi kêu lên một tiếng.

    Tiếng động khiến cho mấy cảnh sát đang lục soát rừng cây nhao nhao ngẩng đầu nhìn lên, nhưng lại không nhìn thấy bất kỳ thứ gì khác thường, vài người dẫn đầu đội ngũ đều cầm bộ đàm nói: “Không phải người chúng tôi bên này kêu, đúng… Chính là mục tiêu! Ở hướng chín giờ… Đúng! Cẩn thận tìm kiếm!”

    Hòa thượng nhanh chóng thay đổi chỗ núp, đạp lên mấy tán cây mà chạy đến trên mái đình nghỉ mát, sau đó phẫn nộ nói với con hạc giấy:

    “Đỗ Hành ngươi ức hiếp người quá đáng! Không thể thi đậu thành nhân viên thu ngân của Sơn Hải là ta đã thấy khó nhịn rồi, mà hôm nay bần tăng cũng chỉ mới ra ngoài, chỉ vừa ăn được một bữa cơm no, còn chưa kịp chợp mắt! Kỳ hạn mười ngày mới qua được có nửa canh giờ, ngươi dựa vào đâu mà —— ”

    “Bởi vì ngươi có hành vi không đúng đắn, khiến nhân viên siêu thị bị vướng vào rắc rối.”

    “Bần tăng có hành vi gì mà không đúng đắn?” Giận rồi đó, cơm có thể tùy tiện ăn, nhưng nói thì không thể nói lung tung được! Bần tăng đường đường là cao tăng ở Đế hưu tự, danh dự cả đời làm sao có thể cho ngươi tùy ý bôi nhọ vậy được!

    “Ngươi nói chuyện với Thẩm Đông ở bên ngoài siêu thị.”
    “Thẩm Đông là ai? Bần tăng chỉ nói với —— a! Nó không phải là hàng hóa hả? Từ từ, chẳng lẽ ngươi để ý nó ——” Chiêm Không đại sư còn chưa nói xong, hạc giấy cũng đã hóa thành tro tàn theo gió bay đi.

    “Vậy mà không thèm nghe người ta nói hết!!”

    Đại sư vô cùng tức giận, nhanh chóng chắp tay lại tụng thầm giới sân giới nộ, sau đó dứt khoát cầm lấy thiền trượng, nhìn xuống bờ hồ tối đen như mực, nghiến răng nghiến lợi: “Không đi chơi nữa, trước tiên phải đi bắt cho được cái tên ăn thịt người xong còn ném bậy thi thể kia, nếu không lại bị Dư Côn Đỗ Hành tìm cớ cắt xén tiền lương nữa! Thói đời bây giờ, muốn kiếm chút tiền mua đan được mua vật liệu chế tạo pháp bảo quả đúng là không dễ dàng gì!”

    Chiêm Không đại sư thong thả bay đi, mà mấy cảnh sát vẫn còn đang liều mạng tìm kiếm trong rừng cây ven hồ.

    Đương nhiên cuối cùng bọn họ cũng phải ra về trong thất vọng, thu đội trở lại cục cảnh sát.

    Nhưng phía sau vẫn còn đả kích lớn hơn đang chờ đợi bọn họ.

    “Cái gì, chúng tôi bên này chưa bắt được người thì không tính, các người bên kia khó khăn lắm mới túm được người lại muốn thả ra? Bảo lãnh cái đéo! Đất nước chúng ta không phổ biến cái vụ này!”

    “Không… hình như chúng ta hiểu lầm vài chuyện.” Vẻ mặt đội trưởng Chu cực kỳ khó tả.

    “Chuyện gì? Cái án giết người phanh thây này đã kinh động đến bộ công an luôn rồi, họ thúc giục không dưới ba lần, hiện giờ khó lắm mới có được manh mối…”

    “Chuyện này anh cứ yên tâm, sẽ không còn ai tạo áp lực cho chúng ta vì vụ án này nữa đâu!”

    “Cục trưởng anh nói cái gì?”

    Ở bên kia, Thẩm Đông đang hoạt động cánh tay đã tê dại của mình, nhìn một vòng cảnh sát vẻ mặt căng thẳng đứng xung quanh, trong lòng buồn bực vô cùng. Hắn cho rằng cảnh sát sẽ chạy tới niêm phong cái siêu thị Sơn Hải kia, hoặc là cho rằng hắn đang nói dối, cuộc nói chuyện đó là một thứ tiếng lóng để giao dịch buôn lậu qua điện thoại, hắn vẫn còn phải tiếp tục ngồi trong phòng thẩm vấn cả tối mà nhìn trần nhà ngẩn người, ai ngờ đâu người thẩm vấn đi ra ngoài, 15 phút sau lại chạy về thả hắn ra.

    Không một lời giải thích, cũng không ai nói rõ tình huống cho hắn, Thẩm Đông vẫn còn chưa hiểu được rốt cuộc chuyện gì đang diễn ra.

    Chẳng qua chuyện cũng đã xong, có thể được thả ra nhanh như vậy là đã phải đốt nhang cảm tạ trời đất rồi, nếu như bị xử bắn rồi N năm sau mới phát hiện là án oan án sai, sau đó sửa lại bản án, cái đó mới kêu là xui xẻo —— ừ, có lẽ cũng không đến nỗi đó, thời đại tiến bộ như hiện nay, nhiều nhất cũng chỉ bị ném vào trại giam trở thành trọng phạm ngồi tù mười ngày nửa tháng mà thôi.

    Quan trọng không phải là cảnh sát, mà là thái độ của hàng xóm láng giềng và bạn bè, mấy con người thành thật chất phác đó, chỉ cần thấy một người bị bắt đến cục cảnh sát, vậy nhất định sẽ xem người đó là kẻ xấu, không quan tâm là có hiểu lầm gì bên trong không, dù sao thì chắc chắn đã làm chuyện xấu, nếu không thì đang yên đang lành ai lại đi nghi ngờ anh làm gì?

    “Tôi có thể đi chưa?” Thẩm Đông tức giận hỏi.

    “Rất xin lỗi, không thể dùng cơm tù để đãi cậu!” Một cảnh sát trẻ tuổi đứng bên cạnh ngữ điệu không được tốt lắm. Mà nghĩ cũng đúng, vì một manh mối mà hưng phấn kích động theo dõi truy lùng người này rất nhiều ngày, dằn vặt nhau mấy tiếng đồng hồ rốt cuộc lại không hỏi được gì, mà sau khi cục trưởng tiếp xong một cú điện thoại thần bí, liền lập tức bảo thả người, này còn không phải là đang giỡn sao!

    Thẩm Đông liếc nhìn người nọ một cái, cảm thấy đồng tình, lúc này đã là bảy giờ rưỡi tối, có lẽ toàn bộ mấy người bọn họ đều chưa được ăn cơm, cũng không thể tan tầm, làm cảnh sát nhân dân đúng là không dễ mà, nhất là những khi phải điều tra mấy vụ án lớn.

    Chờ chút, hắn thật sự là lo xa đến tận Thái Bình Dương luôn rồi, vấn đề nghiêm trọng nhất hiện nay là ——

    Thẩm Đông vô tội lộn ngược túi quần ra ý bảo: “Đồng chí, tôi đang tắm rửa nửa chừng thì mấy anh liền phá cửa xông vào, tôi cũng đành mặc đại một cái quần trong nhà mà đi theo, cả giày cũng không mang, trên người không một xu dính túi, bộ các anh muốn tôi đi chân trần về nhà sao?”

    “…”

    Cậu cảnh sát kia liền mạnh bạo vỗ vai Thẩm Đông một cái, nhưng Thẩm Đông vẫn đứng im nơi đó không hề hấn gì, điều này khiến cho cậu cảnh sát khá là kinh ngạc, biểu tình cũng dịu xuống: “Đừng càu nhàu nữa… Bên ngoài có người tới đón anh! Là người của cái siêu thị gì đó!”

    Thẩm Đông mang theo một đầu đầy dấu chấm hỏi mà thản nhiên bước ra khỏi phòng thẩm vấn, men theo dãy hành lang ngoằn ngoèo đi ra ngoài, hắn lướt nhìn qua gian sảnh lớn ầm ĩ của cục cảnh sát liền thấy được quản lý Đỗ đang đứng.

    Dân cư trong thành phố khá là đông đúc, cục cảnh sát cũng rất bận rộn, trong sảnh lớn có vài tên lưu manh kéo bè kéo lũ đánh nhau đang bị cách ly để thẩm vấn, còn có cả khách làng chơi cùng gái điếm bị bắt đang thờ ơ ngồi đợi đến lượt mình bị phỏng vấn, mà mấy vị khách làng chơi thì đều ngồi bụm mặt ôm đầu bày ra cái đức hạnh không muốn sống nữa, thảm nhất là một người đàn ông nọ, bà vợ trong nhà gã cũng đã chạy tới, tức giận đến đỏ cả mắt mà dùng giày cao gót đánh gã ngay tại trận, kẻ khuyên can, người xem kịch, nhốn nha nhốn nháo.

    Nhưng quản lý Đỗ lại giống như hoàn toàn chẳng để ý đến, cứ đứng im nơi đó, mắt nhìn thẳng phía trước, khiến không ít người chỉ chỉ trỏ trỏ, thậm chí còn có một ả gái điếm cứ cố tình đá lông nheo với y, lại lập tức bị cảnh sát nhân dân lớn tiếng quát bảo dừng lại.

    Thẩm Đông chẳng hiểu vì sao lại chợt cảm thấy có hơi chột dạ, sau đó liền mắng thầm, cái gì chứ, hắn mới là kẻ bị hại đây này, cái siêu thị như cái nhà thương điên này chẳng lẽ không thể giải thích được cho hắn một câu nào sao?

    Quản lý Đỗ bước tới quan sát hắn từ trên xuống dưới, sau đó cũng chẳng thèm đếm xỉa gì tới cảnh sát, càng không thèm nói mấy câu xã giao, cứ thế liền ra hiệu bảo Thẩm Đông đi theo y.

    “Này, ít nhất cũng phải tìm cho tôi đôi giày chứ!”

    Quản lý Đỗ cúi đầu nhìn xuống chân Thẩm Đông, sau đó làm như không có chuyện gì mà ngẩng đầu: “Không sao cả, tôi lái xe chở cậu về, trong siêu thị có rất nhiều giày, cậu cứ tự chọn lấy một đôi, không cần phải trả tiền.”

    “…” Vấn đề chính ở đây không phải là tiền có hiểu không?

    Thẩm Đông lúc này ma xui quỷ khiến thế nào mà lại nghĩ tới lời hòa thượng kia nói, lập tức cảnh giác nhìn quản lý Đỗ:

    “Anh có bằng lái không đó?”

    Quản lý Đỗ hơi dừng lại, biểu tình bắt đầu có chút kỳ dị:

    “… Có.”

    “Không phải xe đạp chứ?”

    “Không phải.”

    Sau đó Thẩm Đông nhẹ nhàng thở phào một hơi, rồi lại như nhớ ra điều gì mà hỏi tiếp:

    “Anh không phải quỷ chứ!”

    “… Quỷ không thể giúp chứng minh cậu vô tội mà được thả ra.”

    “Cũng đúng.” Thẩm Đông vô thức gãi gãi đầu, sau đó lại lập tức trợn tròn mắt, “Rốt cuộc siêu thị Sơn Hải có chuyện gì xảy ra, tại sao ai cũng nói nó không tồn tại chứ! Cứ như là truyện ma ấy, sao ngay cả trong hình chụp cũng không có?”

    “Tôi rất vui lòng trả lời câu hỏi của cậu, nhưng không phải là đứng ở chỗ này.”

    “Ặc, được rồi…” Thẩm Đông cúi đầu tránh thoát chiếc giày mà người đàn bà kia dùng để đập chồng, đi theo quản lý Đỗ ra ngoài cục cảnh sát.

    Bên ngoài không có điều hòa nên khá là oi bức, nhưng Thẩm Đông lại cảm thấy không khí ngoài này thật trong lành, mấy chuyện tào lao hắn gặp phải đêm nay thực sự đã đủ lắm rồi. Thẩm Đông đi theo quản lý Đỗ ra ngoài bãi đậu xe, sau đó nhìn chằm chằm vào cái xe Thượng Hải màu đen cực kỳ bình thường kia mà ngu người.

    Kỳ quái, loại xe dưới mười vạn này đúng là loại mà mấy nhân viên văn phòng thuộc giới trung lưu thường mua, nhưng tại sao hắn lại cứ cảm thấy xe của quản lý Đỗ nhất định sẽ không giống với người bình thường nhỉ! Chắc chắn đều là lỗi của lão hòa thượng điên kia.

    (Chiêm Không đại sư: Ách xì… A di đà phật, nhất niệm sinh nhất niệm tử, tham sân sắc độc đều là hư vô, là ai mang chấp niệm với bần đạo nhỉ?)

    Mở cửa xe, Thẩm Đông rất không khách sáo mà ngồi luôn vào ghế phó lái.

    Ngọn đèn ở bãi đỗ xe khá tối, lúc nhìn sang quản lý Đỗ ngồi bên cạnh, là đàn ông thì ai cũng đều sẽ cảm thấy tức giận, nhìn cái khuôn mặt này, vóc dáng này rồi khí chất này nữa, quả thực chính là vũ khí giết chết phái đẹp đó! Đừng nói là chạy xe Volkswagen Thượng Hải như thế này, cho dù y chạy Chery QQ cũng sẽ có hàng loạt em gái chạy theo! Ông trời thật là bất công quá đi!

    *Chery QQ: 1 dòng xe mini giá rẻ của TQ

    Ô tô vững vàng chạy ra khỏi bãi đỗ xe, rẽ qua khúc ngoặt chạy lên trên cầu vượt.

    Đèn đường sáng rực, những bóng đèn nê ông lướt qua ngoài cửa sổ, bên trong xe lại chỉ có chút ánh sáng nhỏ nhoi từ bảng đồng hồ, năm ngón tay thon dài nắm chặt tay lái, khớp xương rõ ràng, được chăm chút rất tốt, trông cứ như ngón tay của những người chơi đàn dương cầm.

    Thẩm Đông dời đi ánh mắt, trong lòng lấn cấn phải làm sao để siêu thị trả cho hắn tiền lương tám ngày trước, sau đó phải nhanh chóng phân rõ quan hệ với cái siêu thị này luôn, hắn hắng giọng ho một tiếng:

    “Vậy, quản lý Đỗ…”

    “Tôi tên Đỗ Hành.”

    Chương 7: Phiên bản kinh khủng tiếp theo…

    Sau bảy giờ rưỡi, nhân viên trong siêu thị đều đã dùng xong cơm tối, nhà ăn dành cho nhân viên vắng teo, quản lý nhà ăn là lão Quách thì cầm bàn chải chà nồi, tổng giám đốc Dư Côn thì ngồi gác hai cái đùi béo mập lên trên bàn, khoanh tay nhìn chằm chặp vào cái TV treo tường, trông cực kỳ vui vẻ.

    Thế nhưng trên màn hình TV lại đang chiếu đến cái cảnh lộn xộn trong cục cảnh sát, có Thẩm Đông với đôi chân trần đang than phiền với cảnh sát, còn có người đàn bà đang cầm giày cao gót ném chồng mình, cho đến khi Đỗ Hành dẫn Thẩm Đông ra bãi đỗ xe rồi ngồi lên chiếc ô tô màu đen kia xong, màn hình TV liền biến thành vô số chấm trắng nhỏ.

    Vị giám đốc béo mập dùng ngón tay sờ sờ cái cằm khoảng chừng ba ngấn mỡ của mình, cười đến là gian.

    Lúc này trên cầu vượt, dòng xe cộ tấp nập lướt qua loạt đèn đường sáng trưng, tốc độ lái xe của Đỗ Hành cũng không nhanh, động tác rất thành thạo, còn mang theo vẻ mặt thờ ơ, bất kể là nhìn từ góc độ nào, y đều trông hệt như người bình thường, chẳng có lấy nửa điểm kỳ quái.

    “Quản lý Đỗ?”

    Cho dù đã biết tên đối phương, nhưng do thói quen nên hắn vẫn giữ kiểu xưng hô kính trọng với cấp trên, cho dù Thẩm Đông không muốn, nhưng tiền lương vẫn còn ở trên tay người ta, làm sao có thể đổi thái độ ngay được, cho nên vào lúc Thẩm Đông đang do dự tính mở miệng, lại phát hiện con đường này rõ ràng chẳng phải là đường đến siêu thị Sơn Hải.

    Hắn bỗng chốc cảnh giác hẳn lên, hôm nay vốn đã đủ xui xẻo rồi, hắn thật sự không muốn tiếp theo lại là một phiên bản kinh khủng hơn đâu.

    “Chúng ta đang đi đâu vậy?”

    “Về nhà.”

    Chiếc ô tô màu đen nhanh chóng lướt qua dòng xe cộ mà chiếm lấy làn xe, từ phía dưới vọt lên một mạch vừa lúc chuẩn bị chuyển sang đèn đỏ, sau đó trực tiếp bẻ tay lái rẽ sang phải, thật ra kiểu lái xe của Đỗ Hành vẫn thường được nhiều người áp dụng, nhưng rất ít người lại có thể canh thời gian chuẩn xác đến như vậy, xe chạy từ nãy đến giờ, thế mà bọn họ chẳng phải dừng một cái đèn đỏ nào, ô tô vẫn chạy đều đều, nhưng chú ý bảng đồng hồ là có thể phát hiện tốc độ xe cũng không hẳn là ổn định, cho nên kết quả này chỉ có thể là do Đỗ Hành cố tình tính toán khống chế tốc độ.

    Người này trông thì tao nhã phong độ hơn người, dáng người cũng chuẩn, nhưng thật ra tính cách lại cực kỳ khắt khe cứ như đồng hồ Thụy Sĩ vậy, một giây cũng không thể đi sai, đúng không nhỉ?

    Thẩm Đông bị ý nghĩ của mình khiến cho 囧 luôn.

    Đây chắc chắn không phải là loại người có thể đi chung đường với hắn! Hắn chỉ là một tên thanh niên lười nhác chỉ biết ăn rồi chờ chết không có lý tưởng không mang chí lớn chi sất.

    “Về nhà? Nhà ai?” Thẩm Đông còn nhìn dáo dác xung quanh, xác định đây không phải là đường về tiểu khu mình thuê nhà.

    “Nhà tôi.” Đỗ Hành lời ít ý nhiều mà trả lời.

    “Tại sao phải về nhà anh?” Thẩm Đông nghi hoặc nhìn y chằm chằm.

    Đỗ Hành vươn tay ấn một nút trên bảng đồng hồ xe, sau đó rũ tay phải xuống, đổi thành tay trái nắm lấy vô lăng, sau đó sâu xa liếc nhìn kính chiếu hậu một cái, rồi nói: “Cậu không phát hiện trên xe có thêm một người sao?”

    Thẩm Đông nghi ngờ nheo nheo mắt nhìn kính chiếu hậu, đâu có gì đâu, trong gương phản chiếu dãy ghế sau trống rỗng, chẳng có bất kì thứ gì cả.

    Hắn tò mò xoay đầu lại, tức thì tiếng kêu sợ hãi suýt chút nữa là vọt ra khỏi cổ họng, Thẩm Đông kinh hoàng nắm chặt tay phải của Đỗ Hành, liều mạng dán người lên tấm cửa sổ thủy tinh phía trước, nếu không phải là cửa xe không mở ra được, hắn quả thực muốn theo phản xạ mà đạp tung cửa rồi lăn xuống luôn.

    “Cậu, sao cậu ở đây?”

    Thật sự không phải Thẩm Đông nhát gan, mà là trong khung cảnh tối đen như mực này, chỉ có ánh đèn đường ngoài cửa sổ lúc có lúc không chiếu rọi, chỗ ngồi phía sau của ô tô lại có một tên đang ngồi ngay ngắn nghiêm túc, chính là người bạn học đã chết do nhảy lầu của hắn, Lôi Thành.

    Mặt mày đầy máu, trên quần áo cũng toàn máu, cậu ta còn cười với Thẩm Đông:

    “Chà, rốt cuộc thấy tớ rồi ha! Nửa tháng không gặp, xem ra thằng nhóc Tiểu Đông cậu cũng không tệ? Dụ được anh đẹp trai này ở đâu vậy hả?”

    Thẩm Đông thật hoài nghi là mình đang mơ.

    Hắn nóng nảy cào cào tóc, sau đó nhắm mắt hít sâu, cảm thấy được Đỗ Hành bên cạnh cứ để mặc mình bấu víu cánh tay phải, vẫn như cũ mà vững vàng lái xe, vì thế Thẩm Đông lại muốn gào thét, rốt cuộc thế giới này bị sao vậy? Mấy thứ khoa học trốn ở xó quỷ nào rồi?

    “Có cần gọi xe cứu thương không, tim còn đập không vậy Tiểu Đông?” Lôi Thành vẫn cứ vô lại mà trêu chọc.

    “Thằng nhóc cậu thành quỷ rồi mà vẫn cứ ăn nói thiếu đánh như vậy!”
    Thẩm Đông phát hiện chỉ cần không để ý đến khuôn mặt và người ngợm đầy máu của Lôi Thành, thì thật ra cũng chẳng có gì kinh khủng cả, cứ coi như thằng quỷ này bị rớt vô thùng sơn đi.

    “Tớ nghiêm túc chứ bộ, sao cậu thấy được tớ vậy, còn cái vị này ——” Lôi Thành mang vẻ mặt quái dị mà liếc nhìn sang Đỗ Hành một cái, sau đó bày ra bộ dáng suy tư gật gù, “Trước kia lúc còn sống cũng chưa từng phát hiện cậu có con mắt âm dương, hay thật ra là cậu mang họ Trương, là con cháu của dòng họ thiên sư bắt quỷ?”

    “Ông đây nếu mang họ Trương, hôm nay sẽ làm lễ cầu siêu cho cậu luôn!”

    “Chuyện đó không có khả năng, tục ngữ nói hung thủ chưa chết, lệ quỷ sẽ không tiêu tán.” Lôi Thành cười hì hì cố tình tiếp tục dọa dẫm Thẩm Đông.

    “Vậy cậu đi tìm hung thủ đi, tìm tớ làm gì?” Thẩm Đông tức giận nói, bỗng nhiên vẻ mặt hắn thay đổi, nhìn Lôi Thành chằm chặp, “Mà tên hung thủ của vụ án liên hoàn giết người phanh thây gì đó là ai? Hại tớ bị bắt đi, còn nói là nạn nhân đều là người đã từng tiếp xúc với tớ, cậu nhất định không được nói là chúng ta có quen biết đó nghe không!”

    Lôi Thành theo đó mà căng thẳng hẳn lên, cũng quay đầu nhìn ra cửa kính phía sau xe, sau đó nhỏ giọng mắng:

    “Tớ làm sao mà biết, tên đó tóc tai bù xù cứ như đồ điên vậy, trong tay cầm cây búa bê bết máu, tớ chạy thẳng đến cuối hành lang, khóa chặt cửa định leo từ cửa sổ xuống lầu, kết quả là tên kia thế mà lại đá văng cửa phòng, cứ như bay mà lao tới! Tớ sợ tới mức buông tay rồi té xuống luôn…”

    Lôi Thành trông cực kỳ chán chường, “Vốn là tớ đang lảng vảng ở gần cục cảnh sát xem có manh mối gì không, kết quả là thấy cậu bị bắt tới, sau đó thì liền bám theo các cậu lên xe luôn.”

    Lôi Thành cũng không nói ra chuyện Đỗ Hành là quản lý của cái siêu thị mua sắm Sơn Hải kia, cho nên nếu có quen biết với mấy kẻ đã chết như mình thì cũng bình thường (khách hàng mà), nhưng sao lại có thể biết Thẩm Đông được, thế nên hắn liền hiếu kỳ mà đánh bạo đi theo bọn họ.

    Lúc này ô tô đã rẽ vào một quảng trường, bên cạnh đài phun nước chính là bãi đỗ xe.

    Đỗ Hành cởi dây an toàn ra, vốn từ đầu tới giờ chẳng hề mở miệng mà nay lại nhìn kính chiếu hậu nói:

    “Cho cậu một đề nghị, tốt nhất là đừng xuống xe!”

    “A?”

    Đỗ Hành thản nhiên liếc nhìn Lôi Thành một cái, thanh âm ngưng tụ thành một đường, trầm thấp mà lạnh lẽo:

    【Thứ kia chẳng những ăn thịt người, mà còn ăn cả quỷ, hiện giờ, nó đang đi theo chúng ta! 】

    Lôi Thành sợ đến run rẩy, trực tiếp lùi lại vào ghế ngồi phía sau của xe rồi bất động luôn ở đó.

    Thẩm Đông lại chẳng nghe thấy được gì cả, ù ù cạc cạc mà nhìn quỷ hồn của Lôi Thành, sau đó lại nhìn sang Đỗ Hành.

    【Nó không dám đụng vào đồ của tôi, nếu không muốn hồn phi phách tán thì ngồi yên ở đây mà đợi đi. 】 Đỗ Hành nói xong, ngược lại làm như không có chuyện gì xảy ra mà nhìn Thẩm Đông, “Cậu định qua đêm trên xe với cậu ta à?”

    “Đầu óc tôi cũng đâu có bệnh!” Cho dù là bạn học thân thiết đến thế nào đi nữa, thành quỷ rồi thì cũng không nên ở chung, ai biết Lôi Thành có thể bỗng nhiên phát cuồng hay không.

    Thẩm Đông mở cửa xe, dứt khoát nhanh nhẹn bước ra, chân trần giẫm trên con đường nhỏ trải đá cuội nằm cạnh đài phun nước, nghi hoặc nhìn bốn phía xung quanh.

    Ở gần đây hình như cũng đâu có khu dân cư nào đâu.

    Đỗ Hành dẫn hắn đi vào trong một tòa nhà cao tầng nằm cạnh quảng trường, cô gái ở quầy tiếp tân bày ra vẻ mặt tươi cười, nhìn đồng phục trên người cô ấy, Thẩm Đông lúc này 囧 đến mức quay đầu nhìn sang Đỗ Hành.

    “Lầu 27.” Đỗ Hành đi đến bên thang máy, thuận tay ấn xuống một cái nút.

    “Anh, anh… ở khách sạn tiện lợi* sao?”

    *Nguyên văn là khoái tiệp tửu điếm: dạng khách sạn bình dân, giá cả phải chăng, đối tượng phục vụ chính là doanh nhân, tầng lớp lao động, du khách phổ thông tự túc và học sinh sinh viên.

    “Ừ, thuận tiện.”

    Người nghèo Thẩm Đông thiếu chút nữa là quỳ xuống luôn, thói đời bây giờ, sự chênh lệch giữa người với người là đây, hắn thì vất vả tìm một căn phòng cho thuê giá rẻ, Đỗ Hành lại cư ngụ dài hạn trong một cái khách sạn, tuy rằng nơi này là loại khách sạn tiện lợi giá cả phải chăng, nhưng cũng đã đủ khiến Thẩm Đông không thể nói nên lời.

    Trong thành phố có rất nhiều loại khách sạn tiện lợi như thế này, đều là nhà cao tầng, toàn bộ 18 tầng phía dưới đều là văn phòng hoặc công ty, còn trên các tầng cao nhất lại là mấy căn phòng thuộc khách sạn, quản lý cũng không quá chặt chẽ, cho nên giá cả không cao, chỗ tốt chính là đủ yên tĩnh.

    Thẩm Đông liếc nhìn sảnh lớn một cái, có lẽ chỗ tốt hơn nữa chính là hoàn toàn mặc kệ người mà khách hàng dẫn về là dạng người nào đi.

    Như hắn đây, mặc một cái quần đi biển, chân trần thân trần bước vào, cũng chẳng có ai hỏi đến. Chẳng qua thảm ở đây cũng thoải mái thật —— Thẩm Đông đi chân trần nửa ngày rốt cuộc cũng thở ra một hơi, bước vào trong thang máy.

    “Quản lý Đỗ, xin anh cho tôi mượn một bộ quần áo, một đôi giày, thêm năm đồng nữa, đợi lát nữa tôi tự ngồi xe buýt về!”

    Đỗ Hành không nói gì, chỉ chậm rãi gật đầu.

    Cửa thang máy mở ra, trên hành lang khá tối, bởi vì hai bên đều là phòng, cho nên chỉ có vài ngọn đèn mờ mờ. Thẩm Đông bỗng nhiên cảm thấy ánh sáng của mấy ngọn đèn này có chút lóa mắt, hắn không yên lòng mà nghĩ tới chuyện của Lôi Thành, sau đó lại muốn biết chuyện của cái siêu thị Sơn Hải kia. Trong thoáng chốc hắn bỗng cảm thấy hết thảy mọi chuyện đều như không có thật, giống như hắn chỉ đang chìm sâu vào một cơn ác mộng mà thôi.

    Hắn cố gắng vứt mọi chuyện ra sau đầu, nhưng trước mắt lại hiện lên một cảnh tượng cổ quái.

    Lần đầu nhìn thấy Đỗ Hành trong siêu thị, đối phương vươn tay, thanh âm rõ ràng mà lãnh đạm nói, xin chào.

    Lúc ấy hắn cứ như bị thôi thúc mà muốn nắm chặt lấy bàn tay phải kia, nhưng lúc giơ tay ra lại phát hiện trên tay mình toàn là bùn, đành phải xấu hổ qua quít lảng tránh. Vừa rồi ở trên xe, thứ đầu tiên hắn chú ý đến cũng là bàn tay phải đang lái xe của Đỗ Hành, năm ngón tay thon dài cứng cáp, khớp xương rõ ràng, còn cảm giác —— lúc hắn bị Lôi Thành hù dọa hình như cũng có ý muốn kéo Đỗ Hành chạy trốn, ngu ngốc tới nỗi hoàn toàn quên bẵng đi là Đỗ Hành đang lái xe, nếu y không điều khiển được tay lái thì có lẽ đã tạo nên một vụ tai nạn giao thông liên hoàn luôn rồi.

    Không có giày, đôi chân hắn trực tiếp giẫm lên tấm thảm dày, mềm mại cứ như đang lơ lửng trên đám mây.

    Thẩm Đông ở phía sau nhìn chằm chằm vào cánh tay phải buông lơi của Đỗ Hành, hồn phách dường như đang chậm rãi bị hút ra, biểu tình của hắn dần trở nên trống rỗng và mờ mịt. Sau đó cả người bỗng nhiên lao về phía trước, không hay không biết mà ngã xuống.

    Đỗ Hành chợt xoay người, vừa lúc vươn tay ra đỡ được hắn.

    Lúc này một cánh cửa phòng cạnh hành lang đột nhiên mở ra, bên trong có một đôi nam nữ đang lưu luyến không rời mà ôm hôn nồng nhiệt, cô gái thì ăn mặc chỉnh tề, nhưng quần áo chàng trai lại xốc xếch, phỏng chừng là một đôi uyên ương yêu đương vụng trộm nào đấy, bọn họ dùng biểu tình quái dị nhìn nhìn Đỗ Hành, lại nhìn đến Thẩm Đông đang ngất xỉu.

    Một trận bàn tán xôn xao cũng đang diễn ra dưới quầy lễ tân ở lầu một:

    “Đã nói là đàn ông chẳng tên nào tốt cả, cô nhìn xem, Đỗ tiên sinh phòng 2713 vậy mà mang về một cậu trai kia kìa.”

    “Không phải sao, vậy chẳng lẽ là MB trong truyền thuyết? Không mặc áo, bộ dạng thanh tú, tuổi cũng nhỏ, chẳng qua vừa nhìn là biết phường vô lại rồi, cũng chẳng phải người lương thiện gì.”

    Mấy cô gái đang xúm lại một chỗ mà nói nhỏ, bỗng nhiên cảm thấy đèn đóm lập lòe, liền kinh ngạc ngẩng đầu lên.

    Chiếc đèn chùm bằng thủy tinh đang khẽ đu đưa, kỳ quái, trong này mở điều hòa, cũng đâu có gió lớn như vậy đâu.

    Trong chiếc ô tô màu đen trên quảng trường bên cạnh đài phun nước, Lôi Thành kinh hồn táng đảm mà lùi ra xa cửa kính xe, lần này làm quỷ, còn là quỷ hồn đã ăn Cố Hồn đan, hắn có thể thấy được tên kia rất rõ ràng —— làn da xanh lè, tóc tai bù xù, đôi mắt đỏ thẫm, chạy còn nhanh hơn ô tô mà gần như hóa thành một cái bóng màu xám, nó canh đúng cái tòa nhà Đỗ Hành Thẩm Đông đi vào mà chạy tới.

    Sau khi vào phòng, Đỗ Hành liền mở cửa sổ ra, trên lầu 27 có gió thổi qua, bức màn cũng theo đó mà phất phơ. Y trực tiếp đặt Thẩm Đông lên trên giường, sau đó xoay người đi đóng cửa.

    Trên khung cửa sổ sau lưng chợt xuất hiện một cái tay màu xanh.

    Đỗ Hành vẫn không xoay người lại, thanh âm lạnh lẽo:

    “Đừng đụng ngã đồ đạc!”

    Cách đó mấy ngàn mét, Chiêm Không đại sư đang ẩn thân ngồi chồm hổm trên cây cột đèn xanh đèn đỏ mà dụi dụi mắt.

    —— cái đèn này chớp tắt chớp tắt liên tục khiến lão muốn hôn mê luôn rồi = =

    Chương 8: Liên quan đến vấn đề não bộ…

    Đêm khuya thường là thời gian siêu thị nhập hàng về, mà siêu thị Sơn Hải này cũng không ngoại lệ.

    Có không ít công nhân đang đứng xung quanh bậc thang, chẳng ai nói năng gì, một ngọn đèn đường ảm đạm rọi xuống tay vịn rỉ sét của cầu thang, ở gần siêu thị không có đèn đường, trông về phía xa xa có thể nhìn thấy hàng loạt đèn đóm nhấp nháy sáng rực cả một khu nội thành sầm uất, nhưng nơi phố xá cũ kỹ này lại như bị quên lãng, sự tĩnh lặng chết chóc bao trùm, không có ô tô, cũng khẳng có bất kỳ tiếng động gì.

    Một con mèo đen nhảy lên trên nắp thùng rác, nó bỗng nhiên quay đầu lại nhìn sang bên này, lập tức meo một tiếng dựng hết cả lông trên người, phi nhanh lủi đến góc đường rồi mất dạng.

    Không lâu sau đó, một luồng sáng đỏ sậm lướt qua màn đêm bay tới.

    “Nhanh nhẹn chút cho ta, chuẩn bị nhận hàng, nếu ai tính sai lượng hàng hóa của khâu mình thì, hừ!” Một người đeo hoa tai màu trắng, môi tái nhợt, trông như một ca sĩ trẻ mới nổi từ trong siêu thị đi ra, lạnh lùng răn dạy đám công nhân.

    Luồng sáng đỏ sậm đã tới rất gần, có thể nhìn rõ được kia thật ra là những đôi mắt đỏ rực, bởi vì bọn họ bay quá nhanh, lại xếp thành hàng ngay ngắn, cho nên trong buổi đêm u ám này trông có vẻ vô cùng đáng sợ.

    Trên lưng những người kia đều khiêng một cái rương lớn màu đen, chính vì nó có màu đen cho nên cũng không nhìn ra được đó là chất liệu gỗ gì. Bọn họ mặc dù có dáng vẻ như con người, nhưng từ đầu đến chân đều được bao phủ bởi một bộ lông dài, động tác cứng còng, vừa đáp xuống mặt đất liền lập tức đặt rương xuống.

    Nhưng may là thủ lĩnh của bọn họ lại là một “con người” trông cực kỳ bình thường.

    Cao cao gầy gầy, mặc một cái quần short thể thao nhãn hiệu nào đó cùng với áo ba lỗ, trên chân là một đôi dép lê chỉ hơn mười đồng. Đôi mắt cũng là màu đỏ rực, nhè nhẹ phát sáng, hắn vừa giẫm chân xuống mặt đất liền bắt đầu than vãn:

    “Cái đám Nhật Chiếu Tông kia quá thất đức, vậy mà dám nói là phải đặt hàng trước mười năm, nếu không chỉ có thể dựa vào sản lượng hàng hóa năm đó mà cung cấp, ta rủa cả phái của hắn đều không tên nào phi thăng được.”

    Nói xong liền phất tay, tất cả rương đều bật mở, bên trong là đủ loại hàng hóa.

    Có rau củ hoa quả và thực phẩm đông lạnh còn tươi mới, còn có vật dụng hàng ngày do con người sản xuất, mà nhiều hơn nữa là mấy thứ kỳ quái, ví dụ như một rương chứa toàn bình hồ lô bằng sứ, hoặc một rương mà bên trong toàn là nước, có chiếc đuôi của một con cá chép vảy bạc thấp thoáng lướt qua. Có một lồng sắt chứa sinh vật sống, có cả một cái cây với lá xanh xum xuê, cùng với các loại khoáng thạch lòe lòe phát sáng, thậm chí còn có cả rương toàn là đất cát màu xám.

    Hơn nữa hàng hóa ở mỗi rương dường như cũng không giống nhau, công nhân của siêu thị và đám quái vật lông rậm liên tục chất hàng ra ngoài, nhưng trong rương vẫn còn đầy ắp. Khoảng chừng hai tiếng sau mới tạm thời dọn xong hàng, sau đó đám người liền bận rộn tính toán.

    “Tổng giá trị hàng hóa hôm nay là… chín ngàn bảy trăm vạn, xin đến quầy thu ngân tính tiền.” Người quản lý giao nhận hàng hóa đeo hoa tai màu trắng kia cũng chẳng thèm ngẩng đầu lên.

    Người đàn ông mắt đỏ kia thản nhiên nhún nhún vai, loẹt xà loẹt xoẹt kéo đôi dép lê đi vào trong siêu thị.

    Bỗng nhiên, hắn dừng lại hít sâu một hơi.

    “Oán khí thật nồng, mùi máu tươi thơm quá ——” người đàn ông mang dép lê ngẩng đầu thì thào, chợt trông thấy ở khu vực trưng bày hàng hóa có một cái lồng sắt, bên trong có một sinh vật hình người tóc tai bù xù ôm cái búa loang lổ vết máu đang cuộn mình run rẩy, phát hiện có người đến gần, nó đột ngột ngẩng phắt đầu, đôi mắt đỏ lừ, ngón tay cong cong như một lưỡi câu sắc bén, nó nắm lấy lồng sắt mà phát ra tiếng gầm gừ đầy phẫn nộ xen lẫn sợ hãi.

    “Úi, thứ tốt đây! Vậy mà lại là quỷ La Sát từ người sống biến thành!”

    Người đàn ông mang dép lê thế nhưng lại kề sát mặt vào chiếc lồng mà say mê hít vào thật sâu, mặt mày hớn hở nói: “Nguyên chất! Bao nhiêu tiền?”

    “A, ngươi nói thứ này hả? Đây là quản lý Đỗ vừa bắt về hôm nay, còn chưa định giá đâu.”

    “Đỗ Hành? Vậy thôi quên đi, ta tình nguyện đi theo Dư Côn chơi vật tay còn hơn đi trả giá với hắn.” Người đàn ông mang dép lê tiếp tục lắc lư đi vào trong siêu thị, đi được nửa đường liền gặp một lão hòa thượng đang đứng giậm chân giận dỗi.

    “Theo cách nói của loài người là sao nhỉ, à đúng rồi, là đi địa hàng —— đâu ra chuyện ta đây đang địạ hàng giữa chừng, người của siêu thị Sơn Hải các ngươi lại chạy tới giành hàng chạy trước là sao? Cái tên quỷ keo kiệt Đỗ Hành kia, rõ ràng là hắn không muốn trả lương cho ta chứ gì!!”

    Giám đốc Dư đứng đó hòa giải: “Ây da, đại sư bình tĩnh! Này hoàn toàn chỉ là ngoài ý muốn.”

    “Hừ!” Chiêm Không đại sư tức giận phất tay áo, chống thiền trượng đi ra ngoài.

    Nửa đường gặp được người đàn ông mang dép lê, đứng từ xa đã cảm thấy được khí tràng không hợp, công pháp đối địch, cho nên hai người chán ghét nhíu mày nhìn nhau, càng nhìn rõ được thân phận đối phương lại càng cảm thấy muốn dời mắt đi, hận sao đối phương không nhanh chóng biến khuất mắt dùm, bỗng nhiên hai người đồng thời nghĩ đến thứ gì mà a một tiếng:

    “Cao tăng Đế hưu tự?” “Mục Dã Trịnh Xương Hầu?”

    “Chướng mắt Đỗ Hành?” Lần này lại đồng thanh.
    Hai người ăn ý cười lên ha hả, Chiêm Không đại sư đắc ý nói: “Ta cho ngươi biết một bí mật, tên Đỗ Hành kia gần đây thích…” mấy chữ sau là thì thà thì thầm, thuật Thiên Lý Truyền Âm thật là quá ảo diệu, tuyệt đối chẳng sợ bị nghe lén.

    “Có loại chuyện này nữa sao?” Người đàn ông mang dép lê ngạc nhiên.

    “Ngươi nghĩ đi, nếu ngươi là Đỗ Hành, có ra tay hay không? A di đà phật, bần tăng chưa có nói cái gì hết nha.”

    “Rất có lý!” Người đàn ông mang dép lê gật đầu lia lịa, đôi mắt đảo tới đảo lui.

    Thẩm Đông bên này lại ngủ một giấc thật sâu, chỉ là trong mộng lại cảm thấy rất nóng rất nóng, lúc nóng đến không thể chịu được nữa thì lại cảm thấy như bị ném vào trong một hố băng, lạnh lẽo đến run rẩy, cứ như vậy mà lặp đi lặp lại vô số lần, hại hắn càng ngủ càng mệt, rốt cuộc giãy dụa đấu tranh từ trong mộng tỉnh dậy.

    Trần nhà trang trí không tồi, vách tường bốn phía còn có giấy dán tường.

    Đây là đâu?

    Thẩm Đông trở mình trên giường một cái rồi nhanh chóng bật dậy, rèm cửa hơi hé mở, cửa sổ thủy tinh đã đóng lại, điều hòa trong phòng còn đang bật, thổi ra từng cơn gió mát, phòng rất nhỏ, nhưng nệm lại rất mềm, điều hòa cũng dễ chịu. Thẩm Đông cứng ngắc quay đầu nhìn sang bên trái, là một cái kính mờ ngăn cách lối vào phòng tắm, này hoàn toàn là kiểu bày trí của khách sạn, ai lại trang trí nhà mình giống như trong khách sạn vậy chứ?

    “Cậu tỉnh rồi?”

    Đỗ Hành từ trên ghế sofa bên cửa sổ đứng dậy, Thẩm Đông nghi hoặc nhìn, từ từ, vừa rồi trên cái ghế sofa này có người sao?

    Đần mặt ra một phút, Thẩm Đông mới miễn cưỡng chắp vá lại được mấy sự kiện mình gặp phải đêm qua, hắn ù ù cạc cạc bị bắt rồi lại được thả, lại nhìn thấy quỷ hồn của Lôi Thành trong xe quản lý Đỗ, sau đó lên lầu với quản lý Đỗ để mượn quần áo mượn ít tiền mà đi về nhà —— từ từ, mục đích ban đầu của hắn không phải là muốn siêu thị cho một lời giải thích, sau đó thanh toán tiền lương để hắn mau mau chạy lấy người hả?

    Đều là tại thằng nhóc Lôi Thành kia hết!!

    —— ai có thể gặp quỷ rồi mà vẫn còn giữ được kiểu suy nghĩ logic lúc bình thường chứ hả!

    “Tiêu rồi, mấy giờ?”

    Hôm nay hắn còn phải đi làm, nếu siêu thị Sơn Hải lấy cớ bỏ bê công việc mà trừ tiền lương của hắn, vậy thì còn thảm hơn!

    “10 giờ, hôm nay coi như là nghỉ có phép, không sao cả, cậu có thể ngủ thêm một lúc nữa.”

    “Chuyện này không phải chỉ cần anh nói không sao cả thì sẽ thật sự không sao, tôi là nhân viên ở quầy cân đong rau quả, mà anh là quản lý ở khu lễ tân…” Thẩm Đông vội vàng nhảy xuống giường tìm giày, sau đó mới nhớ ra là đêm qua hắn đi chân trần tới, nhưng dường như chưa đến được cửa phòng đã ngủ mất rồi. Chết tiệt, trong phòng hình như chỉ có một cái giường! Mà hắn cứ để hai chân bẩn thỉu như vậy ngủ trên giường cả đêm sao?

    “Từ đêm qua cậu đã được điều sang khu lễ tân rồi.”

    “Cái gì?” Thẩm Đông đang băn khoăn không biết đêm qua Đỗ Hành ngủ thế nào, nghe thấy vậy liền khiếp sợ ngẩng đầu.

    Đỗ Hành mở cửa tủ quần áo ra, tìm một cái áo sơmi và quần dài, ném cho Thẩm Đông, vẻ mặt hắn bình tĩnh, dù đang bận rộn vẫn ung dung nói: “Cậu quên là hôm qua lúc đi làm đã được phát cho một bài thi sao? Đó là bài thi sát hạch nhân viên thu ngân, chỉ cần qua bài kiểm tra đó là có thể trúng tuyển làm nhân viên thu ngân ở khu lễ tân trong siêu thị.”

    “Cái bài thi lớp hai đó hả?” Thẩm Đông cao giọng nói, trên mặt là biểu tình —— nhân viên thu ngân của siêu thị chỉ cần trình độ như vậy sao không trực tiếp đến trường tiểu học phát thông báo tuyển dụng luôn cho rồi? Trình độ như vậy còn không thối nhầm tiền tính sai sổ sách sao? Tiêu chuẩn chung cho nhân viên thu ngân chỉ có vậy mà siêu thị Sơn Hải này vẫn còn buôn bán chưa bị phá sản thì đúng là kỳ diệu thiệt luôn đó!

    Đỗ Hành nhìn Thẩm Đông, trong đôi mắt lần đầu tiên xuất hiện ý cười.

    Biểu tình của Thẩm Đông rất thú vị, hoàn toàn có thể đoán ra được trong lòng hắn đang điên cuồng chửi rủa những gì.

    “Đợi đã, bất kể có được điều đi làm nhân viên thu ngân hay không cũng chẳng liên quan gì tới tôi cả, bởi vì tôi muốn từ chức!” Thẩm Đông nhanh chóng nói ra vấn đề mấu chốt.

    “Từ chức?” Đỗ Hành bỗng nhiên nhíu mày, sau đó lập lại một lần, giống như không hiểu được ý nghĩa của cái từ này.

    “Đúng vậy, cái chỗ kỳ quái như thế, tôi mới đi làm chưa tới mười ngày đã bị bắt đến cục cảnh sát, ai lại có thể chịu đựng được nữa?” Thẩm Đông cũng không thèm để ý đến phép tắc gì nữa, nói huỵch toẹt ra sẵn tiện còn thổi phồng lên luôn.

    Đỗ Hành sâu xa nhìn chằm chằm vào Thẩm Đông, rèm cửa nửa hé mở, ánh sáng từ ngoài cửa sổ rọi vào, y đứng trong bóng râm, biểu tình có chút khó lường:

    “Siêu thị Sơn Hải chỉ có nhân viên chết đi, chứ không có nhân viên từ chức.”

    “…” Đờ mờ, mấy người là xã hội đen hả?

    Thẩm Đông trừng mắt, nắm tay cũng ngứa ngáy, hắn kiềm chế nửa ngày mới rặn ra được một câu: “Chẳng lẽ mấy người là đặc công của quốc gia?” Một cái siêu thị thần thần bí bí, khách hàng kỳ kỳ quái quái, chỉ cần nửa tiếng là có thể khiến cho kẻ bị tình nghi số một trở nên vô tội mà được phóng thích.

    “Đương nhiên không phải.”

    “Chẳng lẽ mấy người đều là quỷ?” Ngay cả trong ảnh chụp cũng không thể nhìn thấy được.

    “Chúng tôi có một phần khách hàng là quỷ.”

    “…”

    Thẩm Đông quả thực muốn ngửa mặt liếc mắt khinh thường nhìn y lắm đó biết không?

    Một người đàn ông trông như học giả, mang theo khí chất thanh tao như Đỗ Hành, mắt cũng không chớp mà nói ra một câu như thế —— thế giới này có còn theo chủ nghĩa duy vật không vậy?

    “Các người đến tiền của quỷ cũng lấy được hả?” Thẩm Đông cảm thấy thế giới quan của mình tiêu thiệt rồi.

    “Người phàm thường nói khách hàng là thượng đế, thượng đế là thần linh phương Tây nhỉ. Vậy chỉ cần đến siêu thị mua sắm tiêu tiền, cớ sao cậu lại để ý kẻ đó là người hay quỷ làm gì.”

    Thẩm Đông ứa cả mồ hôi lạnh nhưng vẫn tiếp tục hỏi: “Cái gì mà người phàm này người phàm nọ chứ, đừng nói anh là thần tiên à nha.”

    “Còn chưa phải.”

    “…” Này rốt cuộc là thẳng thắn, hay là da mặt quá dày?

    Thẩm Đông vẫn không hiểu gì mà nói: “Tôi chẳng có chút hứng thú gì với văn hóa công sở của siêu thị mấy người hết, là người phàm, trái tim tôi không chịu đựng được khi thấy mấy vị khách hàng ma quỷ kia cứ lượn đi lượn lại trước mặt mình. Tôi không thích hợp với công việc này, tôi muốn từ chức.”

    “Cậu cảm thấy mình là người sao?” Đỗ Hành bỗng nhiên hỏi.

    “Chẳng lẽ tôi là quỷ?”

    Thẩm Đông thuận tay cầm áo sơmi và quần mặc vào, sau đó hắn quỷ dị phát hiện một chuyện, bộ quần áo này rất vừa người, tiếp đó hắn quan sát Đỗ Hành, chợt phát hiện vóc dáng của Đỗ Hành cũng tương tự như mình.

    “Đương nhiên cậu không phải, siêu thị Sơn Hải không tuyển nhân viên là quỷ.”

    Đỗ Hành dựa vào tủ quần áo, ngữ điệu nhu hòa, từ từ chuyển sang trầm thấp, giống như một loại mê hoặc đầy quỷ dị:

    “Chẳng lẽ cậu chưa từng nghi ngờ sao, vì sao chỉ có cậu nhìn thấy được siêu thị Sơn Hải, còn mấy cảnh sát kia lại không thể thấy? Cậu còn có thể thấy quỷ hồn, cũng có thể nói chuyện với hắn…”

    Vẻ mặt Thẩm Đông lúc trắng lúc xanh, hắn đột nhiên lao qua siết cổ Đỗ Hành:

    “Có phải là đồ ăn trong nhà ăn nhân viên không, mấy người bỏ cái gì vào trỏng, nói!”

    “…”

    Trong nhà ăn dành cho nhân viên của siêu thị Sơn Hải, giám đốc Dư một tay chỉ màn hình TV một tay đập bàn ầm ầm:

    “Oa ha ha, Đỗ Hành ám chỉ đến mức độ này rồi mà còn bị cậu ta bóp méo được! Đây là thoát tuyến mà loài người thường nói sao, mắc cười chết ta rồi, cứu mạng!”

    Chương 9: Sao cậu lại nghĩ quẩn như vậy…

    “Bùm!”

    Màn hình TV treo trong nhà ăn đột nhiên nổ tung, một làn khói đen dày đặc phả ra, mảnh vụn rơi lả tả đầy đất. Lão Quách đang xào rau ở phía sau nhà ăn nghe thấy tiếng động liền chạy đến, liếc nhìn giám đốc Dư xòe ra hai tay vẻ mặt vô tội, mặt không đổi sắc mà mà thò tay vào trong túi áo trên bộ đồ dính đầy dầu mỡ móc ra một cuốn sổ nhỏ, xong còn rút một cây bút cán đỏ ra, loạt xoạt viết lên giấy.

    “18 tháng 7, Dư Côn phá hư một cái TV treo trong nhà ăn…”

    Giám đốc Dư dù đứng rất xa vẫn biết được lão Quách đang viết gì, lập tức nhảy dựng lên cãi lại:

    “Này, ngươi nhìn cho kỹ vào, rõ ràng là Đỗ Hành phá mà.”

    “Nếu không phải tại ngươi, Đỗ Hành đi khiến cái TV này nổ banh làm gì?” Lão Quách vừa viết vừa trợn mắt.

    Giám đốc Dư thẹn quá hóa giận, chống bàn gào thét:

    “Siêu thị Sơn Hải là do ta mở, tài sản siêu thị thuộc sở hữu của ta! Ngươi rốt cuộc là làm việc cho ai hả, mỗi tháng ai phát tiền lương cho ngươi? Cấp trên của ngươi là ta, chứ có phải Đỗ Hành đâu!”

    “Anh em ruột cũng phải tính toán rõ ràng, huống chi chúng ta đâu phải anh em ruột đâu!” Lão Quách bình tĩnh cất quyển sổ vào trong túi, trở về tiếp tục xào rau.

    “…”

    “A, đúng rồi!” Lão Quách đột nhiên ló đầu ra nói, “Phiền giám đốc Dư đến kho hàng đem một cái TV mới tới đây!”

    Giám đốc Dư cảm thấy, đầu năm nay quả thực là khó sống quá đi mà, chẳng có ai chịu coi hắn ra cái gì cả!!

    Dường như nghe được giám đốc Dư đang oán thầm, lão Quách vừa xào rau, vừa quan sát dáng người to béo của Dư Côn, cười đến chảy cả nước miếng: “Ta vẫn luôn coi ngươi như một bàn thức ăn!”

    Giám đốc Dư quyết đoán chạy trốn thật nhanh.

    Ở khách sạn bên kia ——

    Thẩm Đông biết sức lực mình rất lớn, cho nên sau khi nổi giận liền lập tức hối hận, nhanh chóng thả lỏng ngón tay ra, phòng ngừa lúc lỡ tay mà bẻ gãy xương cổ đối phương. Nhưng hắn phát hiện Đỗ Hành mặt không đỏ thở không gấp, chỉ là cả người bị ép lên tủ quần áo nên không thể cử động mà thôi.

    “Cậu định giết tôi? Cậu chỉ như vậy thì không giết được tôi đâu.” Đỗ Hành nhìn Thẩm Đông, vẻ mặt lại cực kỳ bình tĩnh.

    “Tôi giết anh làm gì chứ? Tôi cũng đâu có muốn ăn cơm tù miễn phí đâu.”

    Thẩm Đông tức giận thả tay ra, tùy tiện xỏ đôi déo lê của khách sạn vào, không kiên nhẫn nói:

    “Tôi chẳng có chút hiếu kỳ gì với ma quỷ cả, cũng không muốn tham quan cuộc sống hằng ngày của chúng, tôi chỉ định tìm đại một công việc, có đủ tiền để chi trả tiền phòng, lúc rảnh rỗi thì lướt weibo chơi plants and zombies, khi để dành đủ tiền rồi thì lại trở về trại mồ côi trong thị trấn làm một công việc ổn định, tìm một cô gái kết hôn sống hạnh phúc cả đời, tôi chỉ muốn cuộc sống như vậy thôi, các người không thể dán thông báo tuyển dụng một nhân viên khác sao? Tôi tin đầu năm nay có không ít người cảm thấy hứng thú với mấy sự kiện thần quái, chắc chắn sẽ cực kỳ trung thành tận tâm với siêu thị mấy người mà!”

    Đỗ Hành chỉ im lặng lắng nghe mà không phản bác gì.

    Chỉ là lúc nghe Thẩm Đông nói phải kết hôn, trong đôi mắt y lại lóe lên một tia khác thường.

    “Tám ngày tiền lương, dựa theo tiêu chuẩn 1500 mỗi tháng thì là 50 đồng một ngày, tổng cộng là bốn trăm, không thành vấn đề chứ? Cầm được tiền tôi liền đi ngay, ra ngoài cũng sẽ không nói với bất kỳ ai về cái siêu thị ma quái này hết!”

    Thẩm Đông hận không thể nhanh chóng quên sạch những chuyện đã gặp phải trong khoảng thời gian qua.

    Đỗ Hành chậm rãi đứng thẳng người dậy, hai nút áo sơmi trên cùng của y đã bị Thẩm Đông kéo ra, mái tóc vẫn luôn được nhét trong cổ áo cũng xõa tung, thì ra nó vốn được buộc hờ bằng dây cột tóc màu đen, mà hiện giờ dây cũng đã bung ra, cho nên mái tóc buông rũ bên cổ, trên làn da trắng ngần vẫn còn in lại một vòng dấu đỏ do vừa rồi bị Thẩm Đông dùng sức siết cổ.

    Thẩm Đông chỉ có thể giả vờ không nhìn thấy, nghiêng đầu sang chỗ khác tiếp tục nói:

    “Chẳng qua tôi là xui xẻo không tìm được việc làm, cho nên mới chạy tới chỗ mấy người thông báo tuyển dụng…”

    “Loài người không thể nhìn thấy.”

    “… Cho nên mấy người hoàn toàn lại có thể đến chợ việc làm để tìm tên xui xẻo tiếp theo. A, anh vừa nói gì?”

    Đỗ Hành nhìn chằm chằm Thẩm Đông, nói từng chữ một:

    “Người bình thường không thể nhìn thấy Tề Lung.”
    “Anh mới không bình thường đó!”

    Thẩm Đông bật thốt ra, sau đó hắn chợt nhớ tới, lúc đó ở chợ việc làm chen chúc những người là người, nhưng không một ai dừng lại trước thông báo tuyển dụng của siêu thị Sơn Hải cả. Mà lúc hắn chạy tới đăng ký là đang nghĩ gì nhỉ —— thường thì làm việc ở siêu thị là vừa khổ vừa mệt, cho nên tìm một siêu thị nhỏ ít ai biết để làm việc là tốt nhất. Siêu thị Sơn Hải, nghe quen quen, ba năm đi học trên thành phố, mỗi lần ngồi xe buýt công cộng đi ngang qua khu đô thị cũ đều có thể nhìn thấy tấm bảng hiệu của siêu thị này —— hắn vốn từ đầu đã có thể nhìn thấy, mà nhà ăn của siêu thị Sơn Hải cũng chưa đến mức vì để hãm hại một người như hắn mà phải bày mưu từ tận ba năm trước.

    Thẩm Đông vô cùng phiền muộn, chẳng lẽ có cái duyên số chó má gì thiệt hả?

    “Trong túi của bộ đồ cậu đang mặc có tiền lẻ, cậu về nhà suy nghĩ kĩ đi.” Vẻ mặt Đỗ Hành có hơi phức tạp.

    Thẩm Đông đi ba bước quay đầu một lần mà lếch được tới cánh cửa, mở cửa phòng rồi nhanh chóng đi mất.

    Lúc vào trong thang máy, rốt cuộc Thẩm Đông cũng tìm được một lời giải thích hợp lý cho cảm giác quái dị vừa rồi —— Đỗ Hành là đang đắm chìm trong hồi ức, đây giống như là lầm đường lạc lối bước vào một tổ chức bán hàng đa cấp vậy, lăn lộn nhiều năm như vậy chợt nhận ra quay đầu là bờ!

    Nghĩ như vậy chợt cảm thấy trong lòng nhẹ nhõm hẳn, Thẩm Đông hoàn toàn không để ý tới một đám nhân viên đứng trước quầy tiếp tân trong sảnh lớn lầu một mà rủ rà rủ rỉ, hắn vừa ngâm nga một bài hát vừa ra khỏi khách sạn.

    Lúc đi qua quảng trường, hắn chợt nhớ tới Lôi Thành.

    Thẩm Đông vòng qua bên cạnh cái ô tô màu đen kia, tiến sát đến nhìn vào bên trong cửa sổ thủy tinh.

    Hỏng bét, cửa sổ thủy tinh ở phía sau chỉ có thể nhìn từ trong ra ngoài, cho nên hắn không biết làm thế nào lại dán cả người lên cửa sổ phía trước để dòm vào bên trong. Quả nhiên phát hiện Lôi Thành đang cuộn mình ở ghế ngồi đằng sau mà ngu người.

    “Hế lô, người anh em, cậu lưu luyến không nỡ rời xa hả?”

    Lôi Thành từ trên cửa xe nhô ra một cái đầu (thật sự chỉ có đầu), căng thẳng nhìn Thẩm Đông:

    “Cậu còn sống?”

    “Nhảm nhí! Cậu đừng có trù ẻo tớ!”

    “Tớ thấy rõ ràng…” Quái vật kia đuổi theo cậu và quản lý Đỗ đi vào khách sạn kia.

    Lôi Thành suy nghĩ, tám phần là vị quản lý siêu thị kia giải quyết gọn con quái vật rồi. Sao không nói sớm! Hại cậu ta kinh hồn táng đảm ngồi trong xe cả đêm! Vì thế cậu ta nhẹ nhàng xuyên ra ngoài, dưới ánh mặt trời ngoại trừ không có bóng thì trông cũng không khác người bình thường là bao.

    “Thằng nhóc cậu đêm qua muốn hù tôi sợ đúng không, cố ý làm cho người ngợm toàn máu!”

    “Không phải mà, buổi tối thì quỷ sẽ trở về dáng vẻ sẵn có.” Lôi Thành tỏ vẻ ngây thơ vô tội.

    “Này, cậu đang làm gì đó?” Bảo vệ tuần tra quảng trường phát hiện Thẩm Đông cứ bám dính vào một chiếc xe hơi nửa ngày trời, lập tức lớn tiếng quát hỏi.

    Thẩm Đông nhanh chóng rời khỏi ô tô, tiện đường liền đi về phía trạm xe buýt công cộng, còn vừa quan sát Lôi Thành:

    “Được lắm, rõ ràng là ban ngày mà cậu vẫn có thể ra ngoài!”

    “Cậu chả biết gì hết!” Lôi Thành cực kỳ đắc ý, tục ngữ nói giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, xem ra đúng thật là như vậy, Lôi Thành dù biến thành quỷ rồi mà cũng không bỏ được cái tật xấu nhỏ mọn, thích khoe khoang, “Không phải quỷ nào cũng làm được chuyện này đâu, phỏng chừng tớ cũng chính là lệ quỷ đã hại chết rất nhiều người, hoặc là oán khí sâu nặng đến mức có thể ngưng kết thành thật thể, ví dụ như Sadako của Nhật ấy?”

    “A, cậu còn đang run rẩy kia kìa.” Thẩm Đông nheo mắt nhìn Lôi Thành.

    “Được rồi, tớ khai thiệt, là do ăn Cố Hồn đan của siêu thị Sơn Hải tặng.”

    “…” Này là để tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng đó hả?

    “Rốt cuộc siêu thị kia xảy ra chuyện gì cậu biết không?”

    “Tớ còn đang định hỏi cậu đây này!” Lôi Thành trực tiếp bay xuyên qua chiếc xe buýt, lại xuyên qua một cô bé trang điểm rất xinh xắn, cô nàng kia bỗng nhiên run rẩy, cảm thấy lạnh cóng, ngẩng đầu liền phát hiện Thẩm Đông đang mang vẻ mặt quái dị nhìn mình chằm chằm, nhất thời dựng thẳng mày liễu, hung hăng trừng mắt liếc nhìn Thẩm Đông một cái.

    “Còn làm chuyện thô bỉ nữa là tớ kêu đạo sĩ tới bắt cậu luôn!” Thẩm Đông tức tối, vươn tay vỗ Lôi Thành.

    Lúc Lôi Thành còn sống, cái loại đùa giỡn này hoàn toàn không có chút áp lực nào, bây giờ Lôi Thành đã chết, cậu ta càng không thèm trốn tránh, cợt nhả nhìn Thẩm Đông xấu mặt, trong mắt người khác, Thẩm Đông nhất định là đang lầm bầm lầu bầu, như thằng điên mà vung tay múa chân.

    Nhưng chuyện lạ lại xảy ra!

    Tay Thẩm Đông không hề xuyên qua, Lôi Thành bị hắn đập một phát văng ra xa, vậy mà bay qua một con đường lớn, cuối cùng rơi vào một chiếc xe buýt đang chạy, xong mất tiêu luôn.

    Thẩm Đông sửng sốt, kinh hoảng nhìn bàn tay của mình.

    Ba phút sau, Lôi Thành vác cái mặt đen kịt trở về, mặt cũng bị đánh đến biến dạng luôn rồi, cậu ta liếc nhìn Thẩm Đông:

    “Tớ cảm thấy cậu không cần tìm đạo sĩ làm gì, lực sát thương của mình cậu thôi cũng cao lắm rồi.”

    “…”

    “Cậu nhanh chóng tìm đến mấy người môi giới nhà cửa thử xem, bảo muốn một căn nhà ma đã từng có mấy người chết, còn thường xảy ra chuyện lạ, rồi ép tiền thuê nhà thật thấp, sau đó dọn vào tay đấm chân đá một trận, cái nhà ma kia liền thuộc về cậu rồi.” Lôi Thành áp sát lại, khuôn mặt biến dạng của cậu ta nhìn vô cùng kinh khủng, còn cố ý khặc khặc cười đầy quái dị, “Hoặc là lên mạng post một bài, “Bắt quỷ chuyên nghiệp”, ra giá hai ba trăm, sau đó khỏi cần mang kiếm gỗ đào máu chó đen gì hết, cứ dùng nắm đấm, đánh đến quỷ cũng hết biết nó là ai luôn, cũng không dám tới cửa quấy phá gì nữa, quá tốt —— ui da!”

    Lôi Thành lại bị ném đi.

    “Xin lỗi, ngứa tay.”

    Thẩm Đông không để ý ánh mắt người khác nhìn mình như nhìn thằng điên, chạy lên một chiếc xe buýt, tìm vị trí ngồi cạnh cửa sổ.

    10 giờ không phải là giờ cao điểm, trên xe không có mấy người, Lôi Thành lại bay về lần nữa, từ trên trần xe chui xuống ngồi bên cạnh hắn, che lại cái mặt méo mó, than dài thở ngắn: “Nghiêm túc mà nói, tớ cảm thấy hình như cậu không thể nhìn thấy được mấy con quỷ thông thường.”

    “Hả?”

    “Bên chân cậu có một cô bé đang khóc, cậu không phát hiện.”

    Thẩm Đông suýt chút nữa là nhảy dựng lên, sau đó sực tỉnh, xách áo Lôi Thành:

    “Cậu dám lừa tớ hả?”

    “Khụ, quân tử dùng miệng không dùng tay nha!” Lôi Thành bị đánh đến sợ rồi, nhanh chóng nói rõ, “Trên xe ngoại trừ tớ ra không còn quỷ nào khác, nhưng ở trạm xe vừa rồi quả thật có một nữ quỷ bị đâm chết, bóng dáng rất nhạt, nhưng dường như cậu không thể nhìn thấy nó.”

    “Tớ từ nhỏ đến lớn, con quỷ đầu tiên và duy nhất thấy được chính là cậu!”

    “Bỗng nhiên tớ cảm thấy thật vinh hạnh, khụ!” Lôi Thành xoa xoa cái mặt biến dạng mà ho khan, “Tớ cảm thấy cậu chỉ có thể nhìn thấy lệ quỷ, hoặc là ma quỷ có linh lực cực mạnh, nghe nói quỷ hồn chết oan nhiều nhất chỉ gắng gượng được ba ngày là sẽ biến mất, không thể nhiều hơn một phút. Mà thời gian dài hay ngắn còn phải xem chấp niệm của quỷ hồn, nếu như không có Cố Hồn đan, bọn nó rất khó trở thành lệ quỷ, trừ phi chết cực kỳ thảm.”

    “Còn siêu thị Sơn Hải kia thì sao?”

    “Tớ đã tới đó, linh lực kia không mạnh lắm cậu hiểu không?” Lôi Thành hoa tay múa chân, kích động nói, “Nếu linh lực của tớ là một ngọn nến, vậy cái siêu thị kia chính là mặt trời! Phỏng chừng mọi người ở 18 tầng địa ngục đều có thể chính xác tìm được vị trí siêu thị, sau đó chạy tới mua sắm.”

    “Cậu… phóng đại quá.”

    “Không có phóng đại, đúng rồi, cậu biết quản lý Đỗ là vật gì không?”

    “Cái gì, đồ vật?” Thẩm Đông quả thực muốn hít vào một ngụm khí lạnh.

    “Vậy làm sao cậu biết người đó?”

    “… Tớ làm việc tại siêu thị Sơn Hải.”

    Lôi Thành chợt há to mồm, cằm rớt thẳng xuống, đây không phải là miêu tả, mà là thật sự rớt.

    Sau đó cậu ta dùng ánh mắt như nhìn liệt sĩ mà ngưỡng mộ nhìn Thẩm Đông:

    “Tiểu Đông, sao cậu lại nghĩ quẩn như vậy?”

    Lúc này bỗng nhiên cửa sổ xe buýt ở bốn phía đều tối đen, chiếc xe chợt dừng lại, bác tài phải khó khăn lắm mới điều khiển được tay lái, Thẩm Đông không hiểu gì mà quay đầu: “Gần đây có đường hầm hả?”

    Hiển nhiên là không phải, bên ngoài tối đen như mực không có lấy một ngọn đèn, luồng khí lạnh lẽo từ ngoài cửa sổ không ngừng tràn vào, bên trong xe liền vang lên một loạt tiếng la hét, có người liều mạng muốn đóng lại cửa sổ, còn có người lao qua đập vào cửa xe.

    Chương 10: Chuyến xe buýt xui xẻo…

    “Thùng thùng.”

    Tiếng va đập đều đều từ ngoài cửa sổ vang lên, đây là lầu 27.

    Tòa nhà cao tầng này vì để phòng ngừa xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cho nên bên cửa sổ đều có trang bị vòng bảo hộ, cửa sổ cũng chỉ có thể mở ra được phân nửa. Hiện giờ có một bàn tay, rất ung dung mà gõ gõ lên tấm cửa kính, sau đó không chút khách sáo xuyên tường đi vào.

    Tiếng dép lê loẹt xoẹt giẫm trên tấm thảm, kẻ vừa tới chính là người đàn ông mắt đỏ đến giao hàng cho siêu thị Sơn Hải lúc nửa đêm, hắn thả người vào trên chiếc ghế sofa đối diện Đỗ Hành, lười biếng rút ra một điếu thuốc lá, đầu ngón ngay bùng lên một ngọn lửa châm thuốc, sau đó rít vào phả ra từng làn khói mỏng.

    “Này, ta nói Đỗ Hành ngươi cứ như vậy mà để cậu ta đi sao?”

    Đỗ Hành không nói gì, vẫn ngồi thẳng tắp nơi kia, tóc cũng được buộc gọn gàng trên vai, y dường như chỉ cho phép bản thân thả lỏng trước mặt Thẩm Đông, còn những lúc khác thì đều quy tắc và cứng nhắc, không hơn không kém.

    Người đàn ông mang dép lê kéo gạt tàn thuốc trên bàn trà qua, vừa gảy gảy tàn thuốc, vừa liếc nhìn y hỏi:

    “Ngươi có thể suy nghĩ kỹ lại, qua thôn này sẽ không còn quán trọ nữa ( ý chỉ việc đã qua sẽ không trở lại), muốn gặp lại lần nữa, khó khăn lắm đây!”

    Đỗ Hành lạnh lùng liếc nhìn hắn, ngoại trừ lần đó thì chẳng hề có thêm phản ứng nào khác.

    “Chậc, ngươi thật không thú vị!” Người đàn ông mang dép lê dụi tắt điếu thuốc, đứng dậy phủi phủi quần áo trên người, duỗi thẳng thắt lưng, nhìn cái giường rõ ràng đã từng có người nằm lên, cười đầy hàm súc, “Ai da, nhìn không ra đó, ngươi lừa được người ta tới tay cả đêm, vậy mà không ra tay? Chẳng lẽ rốt cuộc cũng phát hiện cậu ta không hợp ý…”

    “Ai nói cho ngươi biết?” Đỗ Hành đột nhiên hỏi.

    “Ngươi nói thử xem?”

    “Không phải Dư Côn, rốt cuộc là ai?”

    “Chậc, ngươi đúng là quá tin tưởng Dư béo rồi, không sợ bị hắn bán đứng!” Người đàn ông mang dép lê đưa chân đá cái sofa lật ngửa, trong nháy mắt biểu tình vô cùng dữ tợn, chẳng qua hắn bình tĩnh lại rất nhanh, “Đỗ Hành, ông đây muốn đánh ngươi từ lâu lắm rồi, chuyện gì cũng để Dư béo quyết định, ngươi cũng không thèm ừ hử một tiếng, nếu ngươi chán ngồi ở cái vị trí kia rồi thì đổi phứt cho ông đi!”

    Hắn vừa nói, vừa chậm rãi bước về phía cửa sổ, “Hiện giờ ta rất có hứng thú đến xem thằng nhóc kia, ngươi đã không cần, có lẽ nó lại hợp với ta.”

    “Đừng đụng ngã đồ đạc.”

    “Cũng không thể nói như vậy, bảo vật vốn vô chủ, người có duyên sẽ gặp được, ha ——”

    Người đàn ông mang dép lê vừa cười lên một tiếng, bỗng nhiên sắc mặt hắn và Đỗ Hành đều trở nên căng thẳng, đồng loạt quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Nói về Thẩm Đông đang lúc ngồi trên xe buýt băng qua một ngã tư, không hề hay biết liền rơi vào một khoảng không tối đen như mực, bác tài luống cuống bẻ tay lái, đèn xe sáng trưng nhưng phía trước vẫn tối tăm mịt mờ, hoàn toàn không thể nhìn thấy đường xá. Thật cứ như có một con quái vật bất thình lình nhảy ra nuốt cả chiếc xe vào bụng, trong bụng tối om không thể thấy được bất kỳ thứ gì.

    Mùa hè vốn nóng bức, cho nên cửa sổ trên xe đều mở toang, bây giờ lại có một cơn gió lạnh lùa vào xe, một làn sương đen cứ như thật thể mà tràn vào theo, hành khách kinh hoàng hét ầm lên.

    Xung quanh rất nhanh liền truyền đến tiếng vang vọng đầy méo mó, những tiếng la hét kia chợt biến dạng thành những âm thanh từa tựa như tiếng cười quái gở.

    Thẩm Đông nắm chặt lấy thành ghế, quay đầu nhìn Lôi Thành, lại phát hiện thằng quỷ này đã chui tọt xuống phía dưới chỗ ngồi, tức khắc liền cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười:

    “Này, tớ còn không sợ, cậu là quỷ mà sợ cái gì?”

    “Người… người không biết thì không sợ mà!” Lôi Thành run run cuộn người lại thành một cục, hận không thể thu nhỏ người lại, ngay cả hàm răng cũng va vào nhau lập cập, “Cậu là người sống đương nhiên không – cảm nhận được, những đám sương kia đều đang hấp thu sinh mệnh và linh lực, cứu mạng, nhất định không được đụng vào chúng, nếu không tớ thật sự hồn phi phách tán luôn!”

    Thẩm Đông nhảy lên trên ghế ngồi, đám sương đen trong xe đã ngày càng dày đặc, cứ để như vậy thì hoàn toàn chẳng thể trốn tránh được chúng.

    Đèn khẩn cấp bên trong xe đã sáng lên, nhưng lại mờ mờ ảo ảo, khiến không khí càng thêm phần kinh dị.

    Tìm một công việc cũng có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đang tắm rửa cũng có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ngay cả đi xe buýt cũng chả được yên thân! Thẩm Đông cực kỳ tức giận, hắn né được một đám sương đen, định đóng lại cửa sổ trên nóc xe, chợt có một đám sương lao đến tấn công cánh tay hắn.

    Trên tay áo chợt lóe lên một tia sáng mờ nhạt, đám sương trong nháy mắt liền tiêu tán.

    Thẩm Đông cúi đầu nhìn, lúc này mới nhớ quần áo trên người là của Đỗ Hành.

    Hiện giờ hắn cứ như một cái bóng đèn hình người, chẳng những Lôi Thành lao qua đây, mà những hành khách bị dọa rớt nửa cái mạng cũng lúng túng kinh hoàng chạy về phía Thẩm Đông.

    Bác tài đã không còn điều khiển xe nữa, nhưng xe vẫn liên tục lắc lư dữ dội.
    “Đến đây đến đây, đến đây đến đây…”

    Vô số âm thanh vặn vẹo ngoài cửa sổ không ngừng cười rú lên đầy quái dị, chỉ nghe thấy thôi là đã khiến người ta cảm thấy đầu óc choáng váng như muốn nổ tung.

    Thẩm Đông phản ứng càng dữ dội hơn, hắn ôm lấy trán, trong đầu tựa như có một cây kim dài nhỏ đang đâm vào, đau đến mức trước mắt cũng tối đen. Mà những tiếng cười quái dị cũng chợt biến thành rất nhiều âm thanh, thoáng chốc như là có người đang khàn giọng kêu rên, còn có tiếng vó ngựa của chiến mã đang phi nhanh, âm thanh ngọn lửa bùng cháy rồi nổ tung, tiếng hò hét điên cuồng, tiếng nguyền rủa oán độc…

    “Keng ——”

    Một âm thanh trong trẻo lạnh lùng chợt vang lên, khiến tất cả mọi tiếng động khác đều ngừng lại.

    Chính là thứ này, chính là như vậy…

    Một tiếng nổ đinh tai nhức óc truyền đến, đám sương đen toàn bộ đều tan biến, hành khách và bác tài quỳ rạp trên sàn xe nơm nớp lo sợ ngẩng đầu lên, lại chợt nghe thấy hàng loạt tiếng còi ô tô kêu vang, còn có tiếng quát mắng đầy giận dữ.

    “Làm cái gì vậy, dừng xe giữa đường giữa xá thế này!”

    “Lái xe cái kiểu gì!”

    Ánh mặt trời sáng ngời, từng đợt khí oi bức từ bên ngoài cửa sổ ùa vào.

    Mọi người như vừa tỉnh lại từ trong giấc mộng, mờ mịt nhìn bản thân, lại nhìn người khác. Lôi Thành cũng từ dưới sàn bay lên, cậu ta phát hiện Thẩm Đông vẫn nằm im không nhúc nhích, quần jean áo sơmi trên người đều biến thành vải rách.

    “Tiểu Đông? Tiểu Đông?!”

    Lôi Thành còn chưa kịp hoảng, đã lại nghe thấy một loạt tiếng thét chói tai.

    Thì ra là chủ nhân của một chiếc ô tô suýt đâm vào đuôi xe buýt đã chạy tới, giận dữ nện lên cửa xe buýt, kết quả là cả chiếc xe chợt lung lay, sau đó từ chính giữa nứt ra làm đôi. Đúng vậy, chính là một loạt chỗ ngồi từ đầu xe đến đuôi xe, gọn gàng đứt đôi, hành khách bên trong không phải là theo quán tính mà bị ngã lên ghế, thì cũng là xui xẻo bị rơi xuống gầm xe.

    Người chủ chiếc ô tô kia cũng sợ đến choáng váng.

    Ở ngã tư có không ít người đang mất kiên nhẫn bóp còi, có kẻ thờ ơ đi ngang, toàn bộ đều ngây người.

    “Có… có quỷ!” Chủ nhân chiếc ô tô hét ầm lên, bối rối lùi ra sau, “Không phải tôi, thật sự không phải tôi, tôi chỉ vỗ một chút… Không đúng! Tôi vừa đụng vào cửa xe một cái, nó liền tự vỡ ra!”

    Nhảm nhí, cho dù ông có là Vương Trùng Dương chuyển thế, cũng chưa có được công lực cỡ đó đâu.

    *

    Có mấy hành khách trên xe buýt trực tiếp ngất xỉu, còn có hai người bị ngã gãy xương, một người vỡ đầu chảy máu, với tình trạng bi thảm như thế rất nhanh đã có người gọi 120, ngã tư này là khu vực có tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông khá cao, cho nên cách đó hai con phố có một bệnh viện đa khoa rất lớn, vì thế chưa tới mười phút đã có xe cứu thương mở kèn inh ỏi chạy tới.

    Trong siêu thị mua sắm Sơn Hải, giám đốc Dư đang rình coi bằng cái TV mới đổi chợt há hốc mồm, nửa ngày cũng không thể khép lại. Hắn run rẩy vươn tay chỉ vào màn hình:

    “Lão Quách! Mau ra đây xem, đừng xào rau nữa! Ngươi xem cái luồng sáng xanh kia mất rồi!”

    “… La hét ầm ĩ cái gì?”

    Lão Quách kiêm đầu bếp xách cả cái chảo đầy đồ ăn bước ra, giây tiếp theo, cái chảo liền nện xuống chân hắn.

    “Bàn Cổ đại thần của ta ơi, đây là…”

    “Thập phương câu diệt.” Giám đốc Dư ăn ý tiếp lời.

    Hai người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, lão Quách xoay người cầm lên cái chảo, cứ như mộng du mà quay lại phòng bếp, mà giám đốc Dư cũng hăng hái sờ sờ cằm nói thầm:

    “Chả trách, chả trách Đỗ Hành chẳng hề gấp gáp chút nào… Chắc chắn hắn đã nhận ra từ cái nhìn đầu tiên rồi, nhưng lại chẳng nói gì, vô liêm sỉ thật… Hại ta đi theo lo bò trắng răng!”

    Thứ đầu tiên chạy đến ngã tư thật ra không phải là xe cứu thương.

    Ừ, là Chiêm Không đại sư.

    Lão trước tiên là nhíu mày nhìn xung quanh ngã tư vài lần, sau đó chắp tay lặng lẽ tụng một đoạn kinh văn, trong không khí liền xuất hiện mấy chuỗi Phạn văn màu vàng, cản lại những đợt khí đen nhè nhẹ tỏa ra trên không, có âm thanh quái dị sắc nhọn từ bên trong truyền tới, chẳng qua lại nhanh chóng tan biến. Mấy đám người xung quanh không thể thấy được, chẳng qua trong khoảng thời gian sau này, con đường này không còn liên tục xảy ra tai nạn giao thông nữa.

    Chiêm Không đại sư niệm kinh xong, liền gõ gõ thiền trượng cúi người quan sát.

    Cực kỳ khí phách, bị đụng chạm một chút đã có hiệu quả như thế này, quả nhiên là thần binh lợi khí hiếm có! Đáng tiếc bần tăng là kẻ xuất gia, không thể dùng được!

    Lão còn chưa kịp bình luận gì thêm, bỗng nhiên nhìn thấy Đỗ Hành lặng lẽ xuất hiện ở cách đó không xa, lập tức liền cảnh giác rụt người lại, cố gắng giả vờ như không tồn tại.

    Ngã tư cực kỳ hỗn loạn, giao thông tắc nghẽn.

    Phần lớn người đều không dám bước qua, nhưng lại tò mò, cuối cùng vẫn là bác tài xe buýt đứng dậy, che lại cái trán đầy máu lớn tiếng kêu cứu, lúc này mới có người tới đây cứu trợ. Càng có thêm nhiều người vây quanh cái xe buýt bị nứt đôi cực kỳ gọn gàng này, còn lấy điện thoại di động ra chụp lấy chụp để đăng lên weibo, tiếc là chẳng ai có thể chụp ra được bức hình thần quái nào cả.

    Đỗ Hành không dấu vết chen lẫn vào trong, chẳng hề khiến cho bất kỳ kẻ nào chú ý tới.

    Y đi một đường thẳng tắp, chẳng cần rẽ ngang rẽ dọc mà vẫn đến được chỗ ngồi phía sau xe buýt, kéo Thẩm Đông quần áo tả tơi, bộ dáng thảm hại không thể chịu nổi đi ra ngoài.

    Thẩm Đông vẫn không nhúc nhích, Lôi Thành bay bên cạnh hắn cũng vô cùng lo lắng.

    Chiêm Không đại sư đang xem náo nhiệt, bỗng nhiên cảm thấy bả vai bị ai đó vỗ một cái, sợ tới mức thiếu chút nữa lộn cổ từ trên cột đèn giao thông xuống, liền nhanh chóng quay đầu lại:

    “A Di Đà Phật, Trịnh Xương Hầu cũng đến xem chuyện lạ à?”

    “Lạ cái lông!” Người đàn ông mang dép lê vô cùng bực bội, cũng học theo mà ngồi xổm trên cột đèn xanh đèn đỏ.

    “Ặc? Ngươi chẳng phải từ rất nhiều năm trước đã không còn mọc lông nữa sao?”

    Người đàn ông mang dép lê tức đến mức thiếu điều đá luôn hòa thượng xuống dưới, nghẹn nửa ngày mới hung tợn nói:

    “Chúng ta đều bị Đỗ Hành chơi rồi!”

    “A? Sao lại nói vậy?”

    Người đàn ông mang dép lê lại rút ra một điếu thuốc, bực bội ngậm vào: “Khỏi xem náo nhiệt, ta nghĩ muốn đi mượn gió bẻ măng lúc này cũng chả được gì đâu. Cái tên Đỗ Hành vô liêm sỉ này, chậc!”

    Chiêm Không đại sư buồn bực cúi đầu quan sát.

    Lúc này xe cứu thương đã đến, Đỗ Hành cũng không ngăn cản, để mặc hộ sĩ bác sĩ mặc áo blouse trắng vội vội vàng vàng nâng Thẩm Đông lên cáng, đồng thời nhét thêm mấy người bị thương nghiêm trọng khác lên xe cứu thương rồi đi mất.

    “Vẻ mặt của đại sư là sao, chẳng lẽ chưa nghe nói về chuyện của Đỗ Hành à?”

    “Biết rồi, hắn là kiếm tu hiếm có, chẳng qua lúc độ kiếp lại làm mất kiếm của mình, cho nên đành phải nán lại ở nhân gian —— lần đầu biết được bần tăng cười muốn chết luôn, chỉ nghe nói qua kẻ xui xẻo độ kiếp bị sét đánh thành tro, chứ chưa từng nghe nói bởi vì làm mất kiếm mà phi thăng thất bại.” Hòa thượng ôm bụng cười to.

    Người đàn ông mang dép lê giật giật khóe mắt, bĩu môi: “Giờ hắn tìm về rồi!”

    “A? Ây! Là thằng nhóc kia?”

    Chiêm Không đại sư đột nhiên nhảy dựng, suýt chút nữa là ném luôn thiền trượng:

    “Chính là nó? Là “Thập phương câu diệt” đã từng tiêu diệt hơn ngàn vạn yêu ma? Là pháp khí của Đỗ Hành? Như Lai Phật Tổ của ta ơi! Sập bẫy rồi, hoàn toàn nhìn không ra, ta còn tưởng nó chỉ là một khí linh (binh khí có linh trí) bình thường vô chủ chứ!”

    Tiểu kịch trường:

    Vong linh và yêu ma ở ranh giới U Minh, ý chí sục sôi. Trong truyện, đây là lần đầu tiên nhân vật phản diện lên sàn, tuy rằng chúng ta chỉ diễn vai quần chúng. Mục tiêu là một chiếc xe buýt, nào, xông lên

    【 cúi đầu nhìn lời thoại 】 “Nhanh đến đây, nhanh đến đây ”

    “Nhóm hát bè chuẩn bị, thằng hai hát bè, thằng ba hát bè, thằng tư hát bè, bè cho tao nào, chuẩn bị, bắt đầu!”

    “Nhanh vào trong bát ta đi ——” 【Tiếng vang vọng tuần hoàn vô hạn 】

    Gió đêm: = 皿 = vô liêm sỉ, tụi bây sửa lời thoại!!

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới