Cầu lui nhân gian giới – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 101

    Băng qua rừng Phản Hồn Thụ, lúc đến được tầng thứ ba, Thẩm Đông phát hiện nơi này đã chật ních những người là người!

    Cả bầu trời đông nghịt thần tiên thì thôi đi, nào Giao Long nào Tất Phương nào Kim Sí Điểu bay đầy trên không trung cũng không tính, nhưng cái đám đầu trọc đứng túm tụm ở nơi đó là vụ gì đây hả? Chẳng lẽ không phải là do mấy thanh kiếm kia quá thông minh cho nên mới nghĩ ra được Hồ Luân Hồi, mà thật ra là tất cả mọi người đều đã phát hiện chuyện này rồi hay sao?

    Hồ Luân Hồi thật sự sẽ không bị chen chúc đến nổ tung chứ?

    “Không đúng!” Trường Thừa môn chủ nhíu mày, xoay đầu nhìn bốn phía xung quanh, lập tức phát giác, “Thì ra bọn họ muốn đi Đông Thắng Thần Châu.”

    “Cái gì?”

    “Tầng thứ ba chẳng những có Hồ Luân Hồi, hơn nữa còn liên thông với Phật giới ở phương Tây, tất cả Phật tu từ hạ giới phi thăng lên cũng đều sẽ xuất hiện ở tầng thứ ba, thế nên bọn họ sẽ đi đến Đông Thắng Thần Châu, Nam Chiêm Bộ Châu… phải biết rằng không phải tất cả Phật tu đều có thể lên được Đại Lôi Âm Tự ở Linh Sơn.”

    —— hiện giờ toàn bộ các thần tiên đều đổ về nơi này, xung quanh còn xuất hiện nhiều Phật tu như vậy, chứng tỏ rằng bên kia của bọn họ cũng không quá an toàn, nếu như bọn họ là muốn ngăn cản các thần tiên từ ba mươi ba tầng trời đi qua, vậy hiện giờ hẳn là đã xúm lại đánh nhau chứ tuyệt đối sẽ không có chuyện tụ tập lại thành một đám, ai nấy đều mang vẻ mặt phiền muộn như thế này.

    “Đi, đi hỏi thăm một chút tin tức.”

    Trường Thừa môn chủ hời hợt lên tiếng, chẳng qua ông ta lại chẳng nhích lấy một bước, Linh Hoán kiếm tiên thì giả vờ như không hề nghe thấy, mà đồ đệ của ông ta thậm chí còn chẳng thèm mở mắt ra, Thái Nhạc kiếm tiên liếc mắt nhìn Thẩm Đông, sau đó liền nhận mệnh mà vuốt râu bay qua.

    Nếu Tiên giới không phải là sắp sửa bị hủy diệt, muốn thấy được cảnh tượng người người chen chúc, trên trời dưới đất đều chật kín thần tiên như thế này, phỏng chừng là không có khả năng.

    Mười tám tầng trời, vốn chính là những tầng càng thấp thì càng có nhiều người, đám tiểu tiên bị truy sát tứ phía đã sớm thấp thỏm âu lo, mỗi lần ra ngoài đều nhất định phải kết thành đoàn đội, căng thẳng xem xét tình hình xung quanh, bộ dạng này của bọn họ khiến cho những Cổ Tiên dừng chân tại các tầng phía dưới cực kỳ khinh thường, nếu không phải là đang gặp nguy cơ vô cùng cấp bách, những người kia có thể còn mất kiên nhẫn mà trực tiếp quẳng cổ đám tiểu tiên này xuống Hồ Luân Hồi.

    Từng luồng thần thức dao động phiêu đãng, đó là dấu hiệu chứng tỏ đám Cổ Tiên đang bàn luận chuyện gì đó. Những tiểu tiên cùng Phật tu thực lực không đủ, bị thứ lực đạo này trùng kích, chỉ có thể mang vẻ mặt khó chịu mà tránh sang một bên.

    Vẫn liên tục có các thần tiên cùng Phật tu từ những phương hướng các nhau đổ về đây.

    Sự thật chứng minh, để cho Thái Nhạc kiếm tiên đi hỏi thăm tin tức, đó quả là một quyết định sai lầm đến không thể sai lầm hơn, bởi vì ông lão áo xám này một khi đã hòa vào đoàn người thì quả thật cứ như cá vào biển rộng, lúc đầu còn thể thấp thoáng trông thấy được bóng dáng của ông ta, mới tức thì còn đang bắt chuyện với người này, đảo mắt một cái đã thấy nhảy sang đối tượng khác, hơn nữa càng nói càng hăng, rất nhanh sau đó ngay cả cái bóng cũng chả thấy đâu.

    Trường Thừa môn chủ lộ ra vẻ mặt không vui:

    “Lạc Trì, ngươi liệu mà dạy dỗ lại đồ đệ đi!”

    Vị kiếm tiên đang ngủ gà ngủ gật nào đó thậm chí còn không thèm ngẩng đầu lên, chỉ vật vờ nói: “Thái Nhạc không phải ta dạy dỗ, hắn là do đồ đệ của ta dạy!” Linh Hoán kiếm tiên đang đứng bên cạnh lập tức dùng ánh mắt khinh bỉ mà nhìn ông ta, trên mặt thiếu điều viết thêm hai chữ “Ngụy biện” thật to, rồi lại nở một nụ cười lạnh tỏ vẻ dám đắc tội môn chủ à ngươi cứ chờ đó đi.

    —— sư đồ cái kiểu này, thật sự đáng lo lắm đó biết không hả.

    Thẩm Đông lặng lẽ xoay đầu đi, khóe mắt đột nhiên lướt qua một bóng dáng quen thuộc.

    “Bên kia!” Hắn vội vàng nhỏ giọng kêu lên, Đỗ Hành lập tức theo phương hướng của hắn mà liếc mắt nhìn sang.

    Người kia đã ẩn mình vào trong đám đông, chỉ có thể thấp thoáng trông thấy hai cái sừng thật dài.

    “Là Kế Mông.”

    “Nếu tên đó đã ở đây, vậy có khả năng là Nhị Phụ và Nguy cũng đang ở cách đó không xa.” Thẩm Đông vừa nhắc tới hai cái tên này thì liền nhịn không được mà đau đầu. Vẻ mặt Đỗ Hành tuy không có thay đổi gì rõ ràng, nhưng ánh mắt cũng thoáng lạnh lẽo, trầm giọng nói:

    “Không cần phải để ý đến tên đó.”

    Thẩm Đông suy nghĩ một chút, sau đó gật đầu: “Cũng đúng, tên đó thật ra cũng rất có nghĩa khí.”

    Bọn họ dùng âm thanh rất nhỏ để nói chuyện, cũng không có ý định khiến cho các kiếm tiên khác chú ý, tuy rằng đang bàn chuyện vô cùng đứng đắn, thế nhưng khoảng cách quá gần, các kiếm tiên khác thì không để ý, song chỉ có mình Linh Hoán kiếm tiên là đang bắt đầu co giật khóe mắt, co giật lông mày, đến khóe miệng cũng co giật, toàn thân hình như cũng không được ổn cho lắm.

    Trường Thừa môn chủ nghi ngờ liếc nhìn Linh Hoán.

    “Ặc, không có việc gì! Ta không sao cả!” Linh Hoán kiếm tiên miễn cưỡng lấy lại tinh thần, xoay đầu sang chỗ khác không dám nhìn tới Đỗ Hành Thẩm Đông, mặt ngoài thì gắng gượng nở một nụ cười cứng ngắc, mà trong lòng thì lại đang lén lút thì thầm, hừ, làm sao mà ông ta có thể dễ dàng nói ra cái chuyện mình vừa khám phá ra được chứ, ông ta còn chờ dịp để cười nhạo lại toàn bộ cái đám Đoạn Thiên Môn đây —— ai biểu các ngươi lúc trước dám chê cười ta làm mất Khinh Hồng!

    “Ngươi đang gạt ta chuyện gì?” Trường Thừa môn chủ híp mắt hỏi.

    Linh Hoán kiếm tiên lau lau cái trán ướt đẫm mồ hôi, vừa định ỡm ờ vài câu cho qua, ai ngờ Thái Nhạc kiếm tiên lại đúng lúc trở về.

    Vẻ mặt của lão nhân áo xám có chút khó coi, vừa bay trở về, liền vô cùng trịnh trọng lên tiếng:

    “Linh Sơn cũng đã biến mất.”

    Vẻ mặt các kiếm tiên đồng loạt thay đổi, khi trước bọn họ không muốn đến Phật giới là bởi vì chỗ đó rất phiền phức, nơi nơi Phật quang rọi tỏ Phạn xướng ba nghìn, chỉ thích hợp để ngủ nghê, mà cũng phải nói, lúc rời khỏi Thanh Hoàn Động Thiên, bọn họ cũng chỉ nghĩ là chạy trốn xuống mấy tầng thấp hơn, căn bản là không tốn bao nhiêu sức lực để suy tính. Ai ngờ tình hình lại chuyển biến đột ngột, trở nên nghiêm trọng đến như thế.

    “Quả thế.” Trường Thừa môn chủ nhíu mày.

    “Chuyện này… môn chủ đã biết ư?”
    “Lúc mười tám tầng trời diệt vong, ta liền nhận được một tin tức mập mờ thông qua thần thức…” Trường Thừa môn chủ thoáng dừng lại, sau đó cố ý nói lảng sang chuyện khác, “Mới đầu ta cũng bán tín bán nghi, tuy rằng một mạch chạy xuống Bạch Ngọc Kinh, nhưng đối với những chuyện sau này ta lại hoàn toàn không có tính toán gì.”

    Chúng kiếm tiên đều lặng im không lên tiếng, Đỗ Hành lại cảm thấy trong câu nói dở dang kia của Trường Thừa môn chủ nhất định là có huyền cơ.

    “Môn chủ là muốn chờ người đưa tin lần trước sao?”

    Trường Thừa môn chủ chậm rãi gật đầu.

    Tiếc rằng người truyền tới tin tức mập mờ kia sau này cũng không còn xuất hiện nữa, mà tốc độ trời sập càng lúc càng nhanh, tuyệt đối không thể tiếp tục ngồi chờ được, kiếm của bọn họ sau khi thương lượng liền bảo rằng muốn tới Hồ Luân Hồi, cẩn thận ngẫm lại, quả thật cũng chỉ có một con đường này.

    “Nghe nói Nam Chiêm Bộ Châu đã biến mất toàn bộ…”

    Không ít thần tiên chỉ vào đám người đầu trọc phía xa xa mà nhỏ giọng bàn tán, chẳng qua ngữ điệu vô cùng bi thương.

    Tất cả mọi người đều là cùng đường mạt lộ, chẳng ai cười nhạo ai được cả.

    “Tình hình ở Hồ Luân Hồi thế nào?”

    Trường Thừa môn chủ phát hiện đường đi phía trước đã bị chặn đến kín mít, một thứ cảm giác phiền toái không rõ nguyên do chợt xuất hiện, ông ta vung tay, “Không cần phải để ý đến những thứ khác, trước hết chúng ta cứ đi xem thử Hồ Luân Hồi đã.”

    Trong biển người tấp nập, được rồi, là trong đám thần tiên Phật đà đang bay đầy trời đứng đầy đất, cứ nhằm vào bên trong mà chen mà lủi, tuyệt đối sẽ chọc cho nhiều người tức giận.

    “Khốn kiếp! Vội vàng đi đầu thai à?”

    Khóe mắt Thẩm Đông điên cuồng co giật, có nên trả lời hay không đây —— đúng vậy, quá xá đúng, chúng tôi quả thật là đang vội vàng đi đầu thai đây!

    Từ từ, không đúng, một thanh kiếm nếu đi đầu thai, vậy sẽ biến thành cái gì?

    Vẻ mặt hắn thay đổi chớp nhoáng, Đỗ Hành nhịn không được mà vỗ vỗ vai Thẩm Đông, nội tức cuồn cuộn men theo dòng kinh mạch mà tiến vào, cảm giác ấm áp lập tức lan tỏa.

    “Cậu đang nghĩ gì vậy?”

    “Tôi không muốn làm dao chặt thịt đâu.”

    “…”

    Này là cái kiểu tư duy gì đây?

    Đám thần tiên bị chen lấn đến chật vật bên kia đã phẫn nộ tới nỗi rút ra pháp bảo, nhưng còn chưa kịp động thủ, đã thấy hai vị kiếm tiên tùy tiện vung tay lên, chỉ là một chưởng tạo thành từ kiếm khí, liền trực tiếp chém bốn năm kiện pháp bảo vỡ vụn thành hai nửa. Sau đó bọn họ lại hờ hững phất ống tay áo, khí lãng lập tức ầm ầm bạo phát lan tỏa áp chế khắp bốn phương tám hướng, thế nhưng ở vị trí của bọn họ lại chẳng chút hề hấn gì.

    “Là… kiếm tiên!”

    “Đoạn Thiên Môn!!”

    Hàng loạt tiếng kêu thét hoảng sợ không ngừng vang lên.

    Thẩm Đông cạn lời mà nhìn chúng kiếm tiên với vẻ mặt tỉnh như ruồi, lại nhìn sang đám thần tiên chung quanh vừa bị khí lãng chèn ép tới mặt xám mày tro. Có đôi khi, hắn thật sự không hiểu những kiếm tiên này sau khi bị gán cho cái tội danh “Phá hoại xã hội”, sao vẫn còn có thể ung dung vui vẻ sống yên ổn được, chẳng lẽ trên Tiên giới không có kẻ nào chướng mắt mà ngấm ngầm giở trò sau lưng bọn họ hay sao?

    Hay là thực lực của kiếm tiên đã cao đến mức không thèm đếm xỉa tới mấy trò vụn vặt này?

    Không thể nào, đối với Thiên giới mà nói, chuyện Hoàng Đế mất tích cũng chỉ vừa xảy ra vài tháng trước, những tầng bên trên của ba mươi ba tầng trời vẫn còn những thần tiên lợi hại chân chính khác, sao có thể để mặc cho mấy phần tử thích gây rối này vô tư lộng hành được?

    Chẳng qua, sau khi cái tên Đoạn Thiên Môn này được báo ra, hiệu quả thật sự rất không tồi! Trước mặt bọn họ lập tức xuất hiện một con đường thẳng tắp, bọn họ đi tới đâu, thần tiên và Phật tu liền cực kỳ kiêng kỵ mà né tránh tới đó, những người hết chỗ bay lên thì cũng thà dùng hai chân chạy trốn, chứ nhất quyết không dám đến gần đám kiếm tiên này. Nếu bỏ qua những người này, với tốc độ bay của bọn họ hiện giờ, chắc chắn trên Thiên giới không có một ai bắt kịp, rất nhanh sau đó bọn họ đã đến được Hồ Luân Hồi.

    “Đây là khu tắm suối nước nóng đó hả!”

    Thẩm Đông vừa liếc mắt nhìn một cái là lập tức muốn chửi thề, cái cảnh tượng cả một ao nước lớn với sương khói lượn lờ, bên mép ao được lót những tảng gạch màu xám đen, xung quanh còn tỏa ra một thứ mùi na ná mùi lưu huỳnh, nhìn sao cũng thấy y chang như một suối nước nóng thiên nhiên.

    “Tắm xong rồi ngươi cũng khỏi bước ra luôn!” Linh Hoán kiếm tiên tức giận nói.

    Nước ao không ngừng lưu động tỏa ra hơi nước trắng xóa, chỉ cần đứng cách ao hơi gần, lập tức sẽ cảm thấy đầu váng mắt hoa, Thẩm Đông có cảm giác như bản thân vừa đột ngột rơi vào trạng thái mộng du, trong nháy mắt, ngay cả Đỗ Hành đang đứng bên cạnh cũng trở nên cực kỳ xa xôi, động tác giơ tay nhấc chân của hắn cũng chậm chạp vô cùng, khó khăn lắm mới đưa tay ra được, vừa định kéo Đỗ Hành lùi ra sau, thân thể hắn lại đột nhiên chấn động, sau đó liền phát hiện hai tay mình vẫn đang buông rũ bên người, bao nhiêu công sức vừa nãy đều đã mất trắng.

    “Thẩm Đông!”

    Vẫn là Đỗ Hành phát hiện hắn có chút bất thường, lập tức kéo hắn cách khỏi cái ao thật xa.

    Thẩm Đông lảo đảo hai cái, không nói một lời, lập tức cắm đầu ngã xuống.

    Đỗ Hành đúng lúc đỡ được, trong tay tức thì cảm thấy nhẹ hẫng, cái áo choàng trên người Thẩm Đông đã phất phơ rơi xuống, chỉ còn lại một thanh kiếm có chút mảnh mai, không hề chói lóa nằm đó.

    Đỗ Hành nhất thời sửng sốt, y biết Thẩm Đông sợ nước, nhưng cũng không đến mức vừa nhìn thấy nước liền sợ tới nỗi trực tiếp biến về nguyên hình thế này chứ.

    Tay phải y nắm chặt chuôi kiếm, tay trái vươn ra xoa nhẹ lên thân kiếm.

    Thân kiếm lạnh như băng, kiếm phong là do kiếm khí biến thành, không giống với những thứ phàm binh lợi khí, chẳng hạn như những thanh kiếm hai lưỡi được đánh bóng mài giũa kỹ càng kia, nếu không có kiếm khí, thanh kiếm này sẽ không có loại tư thái sắc bén chỉ vừa chạm nhẹ liền khiến cho da thịt đứt lìa.

    Đỗ Hành cẩn thận dùng thần thức dò xét.

    Kiếm đã ngưng hóa không ít so với lúc trước, tầng tầng lớp lớp phù chú đã dung hợp tan biến hơn phân nửa, cầm kiếm trong tay, Đỗ Hành cảm thấy thực lực của bản thân dường như đã đạt tới đỉnh phong, chính là thứ sức mạnh cuồn cuộn trước nay chưa từng có, thế nhưng ý thức của Thẩm Đông lại dần trở nên mơ hồ, hơn nữa bản thân kiếm cũng mờ mịt ảm đạm, hoàn toàn không phát ra sát khí.

    “Không ổn, nước của Hồ Luân Hồi có ảnh hưởng đến kiếm!”

    Thân thể Đỗ Hành nhẹ nhàng lui về phía sau, những kiếm tiên khác cũng đồng loạt biến sắc, lập tức rời khỏi Hồ Luân Hồi, chạy thẳng một mạch tới nơi cách đó cả cây số.

    “Quả thật ta đã từng nghe nói, vào thời điểm Nguyên Thần của thần tiên luân hồi, không có cách nào mang theo pháp bảo đi cùng, kể cả là pháp bảo bổn mạng.”

    “Sao ngươi không nói sớm!”

    “Nói sớm cái gì, kiếm của chúng ta cũng không phải pháp bảo!” Linh Hoán kiếm tiên tức giận la ó.

    “Ờm… Kiếm của ngươi sao rồi?” Thái Nhạc sáp tới hỏi thăm Đỗ Hành, vẻ mặt ông ta có chút xấu hổ, không biết phải xưng hô với Thẩm Đông như thế nào. Dù sao kiếm tu cũng sẽ không đặt tên tự cho kiếm của mình, chuyện này chỉ có cái đám rảnh rỗi ở Tu Chân giới kia mới làm mà thôi, nếu đến tận lúc phi thăng vẫn chưa chịu lộ mặt với Tu Chân giới, kết quả là sẽ giống như Trường Thừa môn chủ vậy, kiếm cùng tên với người.

    Đỗ Hành hoàn toàn không chú ý tới vẻ mặt của Thái Nhạc, ngón tay vẫn đang vỗ về thân kiếm, chậm rãi lắc đầu.

    “Chém nát Hồ Luân Hồi! Rút cạn Luyện Hồn Thủy!” Trường Thừa môn chủ lạnh lùng lên tiếng, ông ta cũng không thèm nhìn tới vẻ mặt kinh hãi của đám thần tiên xung quanh sau khi nghe thấy lời mình nói, lập tức vươn năm ngón tay ra, kim quang trong lòng bàn tay lóe lên cứ như thực thể:

    “Không được dùng kiếm, chỉ dùng kiếm khí!”

    Trong phút chốc, toàn bộ Hồ Luân Hồi liền chấn động.

    Mười vị kiếm tiên ra tay cùng một lúc, khí thế kinh người càn quét áp chế khiến cho những thần tiên đang bay lơ lửng trên không đều thi nhau rơi xuống, Hồ Luân Hồi ngàn vạn năm sừng sững bất biến, thế nhưng giờ đây bên mép hồ đã xuất hiện một khe nứt rất nhỏ.

    “Hừ, tiếp tục!”

    Trường Thừa môn chủ chưa từng thấy qua thứ nào bị chém liên tục mà vẫn có thể bất động được.

    Tiếng nổ ầm ầm vang lên, các thần tiên cũng không màng tới việc chạy lại xem náo nhiệt, ai nấy đều nhanh chóng lùi về phía sau, kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn quả nhiên đều là một đám điên, phá hủy Hồ Luân Hồi như vậy là vì muốn đi vào sao? Đầu thai chính là khác với chết ở chỗ, ngươi hẳn là sẽ có thể tiếp tục sống sót, nhưng ngươi đã không còn là chính bản thân mình nữa, chỉ cần chưa đến lúc tầng thứ ba này sập xuống, chắc chắn sẽ chẳng có ai dại dột nhảy vào Hồ Luân Hồi.

    Xa xa, chúng tiên nhân Nhật Chiếu Tông khư khư ôm lò luyện đan, chúng tiên nhân Thừa Thiên phái vừa bay vừa bấm đốt tay tính toán, thêm cả những môn phái Tu Chân khác cũng vừa chậm rãi từ tầng thứ tư bay xuống tới, tất cả bọn họ đều kinh ngạc dừng lại.

    “Kiếm khí thật khủng khiếp.”

    “Khoan đã, cái đám Đoạn Thiên Môn kia không phải là đang phá hủy Hồ Luân Hồi chứ?”

    Ở khu vực phía trước, nơi các thần tiên còn đang chen chúc hỗn loạn chợt truyền đến một loạt tiếng gào thét kinh hãi.

    Một luồng khí tức gay mũi không ngừng tỏa ra, những thần tiên đang đứng trên mặt đất liền thi nhau bay lên, những tiểu tiên thực lực không đủ tức thì lảo đảo chực ngã, sau đó liền bị dòng nước đang điên cuồng tuôn trào kia nhấn chìm, cánh tay vừa quơ quào trên mặt nước được vài cái, tiếp theo đó liền không một tiếng động mà chìm xuống.

    Một khi người đã biến mất vào trong làn nước, chính là đã sa chân vào luân hồi đời đời kiếp kiếp.

    “Quả nhiên là vậy!” Thần Cơ Tử đau đầu bóp trán, nhanh chóng bảo môn nhân đệ tử tản ra, đang bay lơ lửng giữa không trung mà bị xô đẩy cho té xuống, vậy nhất định sẽ có chuyện vui lớn ngay.

    Hồ Luân Hồi đã bị phá hủy, hơi nước từ Luyện Hồn Thủy lập tức không ngừng tuôn trào như thể vô cùng vô tận, chỉ trong chớp mắt, cảnh sắc xung quanh đã hoàn toàn mờ mịt.

    Kiếm quang thanh sắc rất nhanh đã hội tụ vào thanh kiếm trong tay Đỗ Hành, sau đó liền khẽ run lên một cái.

    “Hữu dụng!” Đám kiếm tiên cũng chấn động tinh thần.

    Nếu không thể mang kiếm đi cùng, bọn họ dù có chạy xuống Nhân gian cũng vô dụng, vẫn chỉ có nước bỏ mạng.

    “Tốt lắm!” Trường Thừa môn chủ nhìn chằm chằm vào giữa Hồ Luân Hồi, “Nơi này nhất định là có vị trí yếu hại liên thông với Nhân gian, với thực lực của chúng ta, một khi đã phát hiện ra, cưỡng chế đi xuống hạ giới cũng không phải là việc khó. Mau, toàn bộ ngưng thần tìm kiếm!”

    “Vâng!”

    —— khoan đã, không phải mấy người quên mất chuyện gì chứ?

    Từ sau khi thần thức đi dạo một vòng từ thân thể Nhị Phụ trở về, dù cho lúc thanh tỉnh có thể khống chế bản thân biến về hình người thì đã sao?! Thẩm Đông hắn vẫn đang phải cuống cuồng đi tìm quần áo lần thứ N đây nè!

    Còn quần áo của hắn ấy hả, đã rơi xuống nước từ đời nào rồi…

    Chương 102

    Vô số luồng nước ào ào tuôn trào, bắn lên tung tóe đầy trời, trên không trung đảo Doanh Châu ở tầng thứ tám cứ như vừa hình thành một đại trận xanh biếc, đất trời quay cuồng đảo ngược, trên không là hàng loạt nhánh sông chằng chịt đan xen.

    Lớp màn nước này lay động rất khẽ, nhấp nhô bất định, ngăn trở dòng linh khí từ các tầng phía trên đang không ngừng đổ xuống.

    Hồ Đông Thần đã gần như khô kiệt, thác nước sông Ngân cũng ráo hoảnh, nằm ẩn trong lớp bùn đất ẩm ướt trên mặt đất là một con cá lớn với sống lưng đen thùi, nhìn không ra đầu đuôi, hãy còn đang lười biếng uốn éo thân mình.

    “Bùm!” Tại chỗ xuất hiện một cái hố sâu hơn trăm mét.

    Bên dưới tấm màn nước, một con cự long màu đen chậm rãi uốn lượn, lớp vảy sáng bóng lúc ban đầu giờ đã trở nên ảm đạm, đầu rồng gác lên bên cánh trái đang xòe rộng, cái đuôi trông như chiếc thang dây dài ngoằn, ỉu xìu buông rũ xuống dưới.

    Toàn bộ thần tiên ở Bạch Ngọc Kinh đều đã rút lui đến nơi này, hơn nữa còn không ngừng không nghỉ, vội vã chạy thẳng một mạch xuống đến tầng thứ bảy, thậm chí, bao nhiêu là Cổ Tiên cùng Hoang thú ban đầu vốn đi theo Ứng Long trốn xuống các tầng phía dưới, lúc này đây chỉ còn lại lác đác vài người là vẫn đứng yên tại chỗ chờ Ứng Long bố trí xong trận pháp rồi cùng nhau rút lui —— ừm, Hình Thiên thì không tính, gã này chỉ ở lại để xem náo nhiệt thôi.

    Côn đang nằm dài trên lớp bùn đất bỗng nhiên phun ra một ngụm nước.

    Một ngụm này của nó cũng không tính là ít, quả thực không khác gì suối phun cả, cột nước cực cao, thẳng tắp xuyên qua đại trận được dệt thành từ những con sóng xanh biếc trên không trung, trong nháy mắt, dòng nước đột ngột ngưng tụ, trên bầu trời lóe lên một thứ ánh sáng màu lam khác thường, bao phủ khắp nơi, tầng thứ tám vẫn luôn chấn động không ngừng nghỉ giờ liền vô cùng thần kỳ mà bình lặng trở lại.

    “Xong.”

    Trong mắt đám Hoang thú đang ngửa đầu quan sát lập tức lộ ra chút vui sướng, thế nhưng vẫn có một tia nôn nóng bất an.

    Lúc bấy giờ, thân thể của con cá lớn nào đó liền nhanh chóng co rút lại, cứ như một quả bóng bay bị xì hơi, linh khí không ngừng tuôn ra, trong nháy mắt, hình thể khổng lồ như núi kia đã không thấy tăm hơi. Tại chỗ chỉ còn lại dấu vết kinh khủng do thân cá và đuôi cá tạo thành.

    “Phụt!” Dư Côn chùi sạch đám bùn đất dính đầy trên mặt, liên tục khạc khạc nhổ nhổ, tiếp đó giận dữ nói, “Thứ này cũng không ngăn được bao lâu đâu, đi mau!”

    “Hừ!”

    Ứng Long không thèm đáp lời, chỉ cắm đầu lao về phía đảo Doanh Châu.

    “Tuy rằng từ trước đến nay ta vẫn luôn chướng mắt tên kia, thế nhưng không thể phủ nhận rằng năng lực của hắn quả thực rất không tồi…” Dư Côn rầu rĩ sờ sờ cái trán trơn bóng cùng quả đầu trọc lóc của mình (không có lông mày), “Trận pháp lợi hại như vậy, nếu dùng để công kích Tu Chân giới, ặc… Ít nhất cũng có thể nhấn chìm Thần Châu, số người sống sót chắc chắn chẳng còn lại bao nhiêu.”

    “Chỉ là mượn sức nước của tầng thứ tám này thôi!” Hình Thiên tuyệt đối không muốn nghe người khác khen ngợi kẻ thù một mất một còn của mình, lập tức phản bác, “Nếu đổi lại là nơi khác, hắn nhất định sẽ chẳng làm nên được trò trống gì. Mà cái thứ trận pháp đồ bỏ này, chỉ cần hai ba búa của ta là bị hủy ngay!”

    “…”

    Muốn chém gió cũng phải có cơ sở chứ!

    Nếu như trận pháp thật sự tệ hại đến thế, vậy thì cái mạng nhỏ của đám người nơi này cũng đã tiêu từ đời nào luôn rồi biết không?

    Đúng lúc này, tấm màn nước bao phủ khắp không trung đột nhiên chấn động mạnh, vô số bọt nước bị hất văng ra ngoài, sau đó treo ngược trên không trung, rất nhanh lại bị hút trở về, không ngừng lưu động.

    Ngay trong nháy mắt này, linh khí bị phong bế bên trong trận pháp lập tức tăng lên vùn vụt, thậm chí còn nhiều hơn gấp đôi so với lúc ban đầu.

    “Bạch Ngọc Kinh…” Dư Côn hít vào một hơi khí lạnh, quyết đoán hô to, “Chạy!”

    Tầng thứ chín cũng đã xong!

    Sau khi Ứng Long cùng Dư Côn hợp lực khép lại thác nước sông Ngân, bày ra trận pháp phòng ngự này, linh khí liền ngày càng tăng mạnh, uy lực cũng càng thêm lớn. Thế nhưng tất cả mọi thứ đều có giới hạn của nó, trận pháp được tạo thành từ sóng nước mênh mông kia một khi đã đạt tới sức mạnh cực hạn, cũng chính là dấu hiệu chứng tỏ nó sắp sụp đổ, linh khí tồn đọng sau khi các tầng trời bên trên bị hủy diệt vẫn không ngừng trùng kích lên trận pháp, lâu thì là ba ngày trên Thiên giới, còn ngắn thì là nửa ngày, trận pháp chỉ có thể chống đỡ được từng ấy thời gian.

    Dư Côn cùng Khai Sơn Phủ linh chật vật tháo chạy.

    Toàn bộ đảo Doanh Châu lúc này đều là cảnh tượng trống trải đìu hiu, hơn nữa, bọn họ đã là đại đội đào thoát cuối cùng trên Tiên giới này.

    Cũng bởi vì không quen đường quen lối, tốc độ của Hình Thiên lại quá nhanh, bọn họ căn bản là không đuổi kịp.

    “Tên khốn Ứng Long kia sẽ không tiếp tục phá hủy thông đạo chứ!”

    “Yên tâm, lần này thì không đâu, nếu như linh khí của tầng thứ tám không thể tiếp tục tràn xuống, trận pháp này rất nhanh sẽ không còn trụ nổi nữa, dù có bày trận cũng chẳng có ý nghĩa gì!”

    Dư Côn dẫn theo Khai Sơn Phủ, thật sự chạy lòng vòng cả nửa ngày trời mới tìm được con đường đi thông xuống tầng thứ bảy, vừa hớn hở tính vọt vào, đột nhiên từ trong góc tường có một bóng người lao ra.

    “Khai Sơn ——”

    “Sa Sâm?” Dư Côn bị hất văng ra xa, thân thể đập mạnh vào trên tường, cái mũi cũng thiếu điều lệch sang một bên, quả thực là đau đớn vô cùng.

    Cái tên này là từ đâu chui ra vậy hả?

    Đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông trông cứ như một đứa trẻ cao vỏn vẹn mét ba, không ngừng kích động mà giẫm đạp lên chân phủ linh nhà mình: “Ngươi chạy đi đâu vậy hả? Cuối cùng cũng đợi được ngươi, chúng ta mau đi thôi! Ta vẫn luôn canh giữ ở cửa thông đạo để chờ ngươi, nếu như tầng thứ tám bị hủy diệt, ta cũng… Chỉ có thể có duy nhất một người chạy thoát.”

    “Rõ ràng là ngươi bỏ rơi ta trước!” Khai Sơn Phủ cáu kỉnh ném chủ nhân nhà mình lên trên vai, “Bám cho chắc vào, với tốc độ của ngươi, dù trời có sập thì ngươi có thể trốn kịp sao?”

    Vừa dứt lời, hai người lập tức nhảy vào thông đạo, ngay cả bóng dáng cũng chẳng thấy đâu.

    “Tất cả các ngươi đều là một lũ khốn kiếp!” Dư Côn bụm mũi lóp ngóp bò dậy.

    Nếu không nhờ có ta, Khai Sơn Phủ ngươi có thể sống sót trốn ra khỏi Bạch Ngọc Kinh sao?

    Thôi quên đi, vẫn là nên chạy trước đã! Đáng thương thay kẻ một thân một mình không có môn phái như lão, ngay cả chạy trốn cũng chẳng có ai dẫn theo.

    “Đúng rồi, hình như lúc nãy ta đụng phải thứ gì đó.” Sa Sâm lẩm bẩm.

    Khai Sơn Phủ ấp úng cười: “Không có việc gì đâu, chỉ là một con cá thôi.”

    “Ngươi nói cái gì… nghe không rõ, đúng rồi, toàn bộ Nhật Chiếu Tông đều rút lui xuống Hồ Luân Hồi ở tầng thứ ba rồi, chúng ta cũng đuổi theo đi!” Sa Sâm bám chặt lấy cổ của Khai Sơn Phủ, tốc độ lao xuống quá nhanh, ông anh búa nào đó lại không am hiểu mấy thứ pháp thuật điều mây khiển gió của đám thần tiên, thế nên thân thể đại trưởng lão cũng gần như là bị kéo đến thẳng tắp, đầu chúc thẳng xuống dưới, chân chỏng vó lên trời, bị Khai Sơn Phủ lôi theo cùng nhau rơi xuống.

    “Hồng hộc!”
    Bên cạnh bọn họ có một bóng đen lướt qua.

    “Ai đây?”

    “Dư Côn.” Không cần biết thể tích ở dạng người của lão lớn đến bao nhiêu, dù sao lão cũng rất nặng, tốc độ rơi xuống cũng tương đối nhanh.

    “A, Dư Côn… khoan đã, thứ vừa rồi ta đụng phải chính là Dư Côn sao? Làm thế nào mà hắn lại gầy đến như vậy?” Đại trưởng lão không thể tin được mà lớn tiếng kêu lên.

    “Có lẽ là linh khí tiêu hao quá nhiều.” Khai Sơn Phủ vuốt cằm suy tư, lần sau nếu chuyện này có tái diễn, nhất định phải chụp lại một tấm hình, dùng để so sánh hiệu quả trước và sau khi giảm béo, chắc chắn mấy thứ thuốc nhuận tràng giảm cân sẽ bán đắt như tôm tươi luôn cho mà xem!

    Đúng rồi!

    “Đến đây, chụp một tấm nào!”

    Khai Sơn Phủ ra vẻ bảnh chọe mà rút điện thoại di động ra, nhanh chóng ấn mở chức năng chụp hình, tiếng máy ảnh lách cách vang lên, một tấm hình nóng hổi lập tức ra lò.

    “…”

    Trong màn hình, bên cạnh cái thằng cha đầu bóng lưỡng đang cười hì hì đầy vô lại kia chính là đại trưởng lão đang treo ngược cả người, tóc tai bị thổi đến dựng đứng, hai mắt không mở ra nổi, vị trí và góc độ của tấm ảnh này quả thực là không thể chê vào đâu được!

    “Bịch!”

    Trước mắt chợt hoa lên, Khai Sơn Phủ mang theo đại trưởng lão một trước một sau rơi xuống đất.

    Dưới chân là một thứ mềm mềm, Khai Sơn Phủ cúi đầu nhìn xuống, quả nhiên, Dư Côn đã trở thành tấm đệm lót chân cho bọn hắn.

    Khai Sơn Phủ ngẩng đầu quan sát xung quanh, nơi nơi đều là rừng cây, không nhìn tới được bất cứ thứ gì.

    “Đi thế nào đây?” Khai Sơn hỏi.

    Đại trưởng lão đảo mắt, làm sao ông ta biết được.

    Phía trên Hồ Luân Hồi, mười vị kiếm tiên đứng lơ lửng trên không trung, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào dòng nước cuồn cuộn ở bên dưới, thần thức cường đại men theo trung tâm nơi Luyện Hồn Thủy tuôn trào ra mà không ngừng dò xét.

    Xa xa, các thần tiên hốt hoảng nối đuôi nhau bay lên, lòng còn hãi hùng mà nhìn xuống phía dưới.

    Bỗng nhiên có một Phật tu thở dài một tiếng đầy não nề, sau đó đột ngột nhảy xuống.

    Luyện Hồn Thủy thế nhưng lại không nhấn chìm người nọ, quanh thân Phật tu này xuất hiện một lớp kim quang, vô số Vạn tự cùng hàng loạt Phạn văn liên tục hiện ra, sau đó dần dần tan biến, Phật tu chắp tay hành lễ, tiếp theo hóa thành một luồng kim quang, chìm vào dòng nước cuồn cuộn.

    *Vạn tự: 卐 nguyên tiếng Phạm là Srivatsalaksana, một ký tự tượng hình trong Phật giáo.

    Các thần tiên mới đầu còn kinh hồn táng đảm đứng xung quanh quan sát giờ đột nhiên đều im hơi lặng tiếng.

    “Luân hồi… Phật tu đúng là được lợi rồi.” Trường Thừa môn chủ nhìn thoáng qua, trong giọng điệu vừa không có châm chọc, nhưng cũng chẳng hề tán thưởng, chỉ là lãnh đạm lên tiếng, “Cũng xem như là nghị lực lớn, trí tuệ lớn. Có giác ngộ như vậy, chắc hẳn sau khi luân hồi, người nọ vẫn có thể làm nên được thành tựu.”

    Luồng kim quang kia đã hoàn toàn biến mất.

    So với những tiểu tiên lúc trước bị dòng nước nuốt chửng, ánh hào quang tượng trưng cho Nguyên Thần của người nọ không biết sáng hơn gấp bao nhiêu lần.

    Trong nhất thời, chúng tiên đều chợt hoảng hốt, mà đồng thời cũng có chút căm giận.

    Ai mà ngờ được những Phật tu này thế nhưng vẫn còn một lối thoát như vậy, đúng rồi, Phật tu thật ra không màng đến linh khí nhiều hay ít, bọn họ chỉ luận công đức, luận khám phá, luận luân hồi… Phật giới Tây phương vốn xuất hiện muộn hơn ba mươi ba tầng trời, chẳng lẽ?

    Trường Thừa môn chủ nhíu mày không nói gì.

    Đỗ Hành cũng im lặng chẳng hé răng, Thái Nhạc kiếm tiên thì như đang suy tư chuyện gì đó.

    —— bọn họ đều mơ hồ cảm thấy dường như bản thân đã sắp chạm đến được một thứ bí mật nào đó, thế nhưng vẫn chỉ là một phần rất rất nhỏ, những thứ mà bọn họ có thể nhìn ra thật sự quá ít, suy nghĩ này chỉ là chợt lóe lên trong đầu, nhưng nếu muốn nắm bắt được rõ ràng thì không có cách nào.

    Những Phật tu có can đảm nhảy xuống Hồ Luân Hồi thật ra cũng chẳng được bao nhiêu người.

    Một đám người đầu bóng lưỡng chen chúc đứng đó, nhưng cuối cùng cũng chỉ có lác đác vài người thay phiên nhau nhảy xuống, từng luồng ánh sáng vàng kim có đậm có nhạt không ngừng lóe lên, sau khi chìm vào Luyện Hồn Thủy, liền lập tức chẳng còn tung tích.

    Dù sao cũng là dấn thân vào luân hồi, có nghĩa là phải bắt đầu lại từ đầu. Mười thế đại viên mãn, là do tâm cảnh, mà cũng là nhờ may mắn. Rất nhiều Phật tu nếu hủy diệt ký ức làm lại từ đầu, cũng không chắc có thể lần thứ hai tu được mười thế đại viên mãn, có lẽ cứ như vậy mà rơi vào hồng trần thế tục, chỉ cần một thế tu không thành, về sau sẽ không còn cơ hội khôi phục ký ức và tu vi nữa, rồi cũng sẽ không khác là bao so với những phàm nhân tầm thường chốn trần thế xô bồ kia.

    Loại đánh cuộc này, con đường này, há có ai đủ quyết tâm để đi đến cuối cùng chăng, được ăn cả ngã về không, liệu có người nào sẵn lòng?

    “Không cần suy nghĩ nhiều! Nhanh chóng tìm cho ra điểm yếu trùng lắp với Nhân gian của Hồ Luân Hồi đi đã!”

    Các kiếm tiên đồng loạt nhắm mắt lại, lần theo nơi Nguyên Thần của các Phật tu biến mất mà không ngừng dò xét.

    Những kẻ khác đã nhận ra được ý đồ của Đoạn Thiên Môn, người thông minh như Thần Cơ Tử cũng bừng tỉnh đại ngộ, sau khi đoán được bọn họ đang muốn làm chuyện gì, ông ta liền không nhịn được mà sửng sốt vân vê chòm râu của mình.

    Không hổ là kiếm tiên, thế nhưng lại dự tính dùng lực phá không, cưỡng chế hạ phàm.

    “Tổ sư, chúng ta…”

    “Cái đám Tiên giới kia cũng không phải thứ tốt lành gì.” Thần Cơ Tử cười lạnh, “Chú ý bốn phía xung quanh, trợ giúp Đoạn Thiên Môn ngăn cản bọn chúng, một khi phá giới thành công, chúng ta lập tức đuổi theo!”

    Thời gian vẫn tiếp tục trôi đi, càng ngày càng có nhiều kẻ phát giác ra hành động của bọn họ, tất cả đều có ý định thừa cơ chạy trước, thế nên không ngừng mang theo địch ý mà quan sát xung quanh.

    Trong tình thế giương cung bạt kiếm này, vào lúc các tiểu tiên còn đang kinh hoàng đến mức run rẩy không thôi.

    Cánh tay cầm kiếm của Đỗ Hành bỗng nhiên căng chặt, Thẩm Đông đang chờ đợi đến mức mơ màng sắp sửa ngủ mất cũng lập tức phấn chấn hẳn lên.

    Chẳng lẽ tìm được rồi?

    Ha, quả nhiên ánh mắt của Đỗ Hành vẫn là lợi hại nhất.

    Nhưng chuyện xảy ra tiếp theo lại khiến cho Thẩm Đông vốn không thể nhìn thấy được cảnh vật bên ngoài, chỉ có thể nghe ngóng và dùng thần thức dò xét xung quanh cũng lập tức ngu người tại chỗ.

    —— Đỗ Hành lấy trong pháp bảo Tu Di Giới Tử của mình ra một vật.

    Một tràng tiếng hát cổ quái bất chợt vang lên.

    “…”

    Các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn lập tức giật mình, nhanh chóng tản ra, thần thức chưa kịp thu về hãy còn không ngừng va chạm vào nhau, bọn họ đều mang vẻ mặt sửng sốt không hiểu mô tê gì mà nhìn Đỗ Hành. Còn đám đông Cổ Tiên cùng Phật tu xung quanh lại càng thêm ngơ ngác, hai mặt nhìn nhau, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Nếu hiện giờ Thẩm Đông có một bộ quần áo, hắn nhất định sẽ biến về hình người, sau đó cướp lấy cái vật mà Đỗ Hành đang cầm trong tay!

    —— mất mặt mất đến tận Thiên giới luôn rồi!

    Thứ này trăm phần trăm là “Cái chết đều phải đến”, chuẩn không cần chỉnh, nghe nói đó là bài hát chủ đề của siêu thị Sơn Hải, giọng hát thế nào thì tạm thời không bàn tới, thế nhưng giai điệu của bài hát gốc vốn đã cao vút đến chói tai, cứ thế mà bất thình lình vang lên, khiến cho người ta giật mình đã là nhẹ, các thần tiên chưa từng nghe qua bài hát quen thuộc này dám chừng còn tưởng rằng đây là tiếng lợn bị chọc tiết nữa ấy chứ.

    Phải giải thích thế nào đây, Đỗ Hành lấy ra một kiện “pháp bảo”, thế nhưng thứ kia lại không ngừng kêu gào thảm thiết?

    Cái con khỉ!! Ở đây là Tiên giới, tại sao di động vẫn có thể sử dụng được chứ hả!!

    Chẳng phải bọn họ đã ra khỏi khu vực phủ sóng rồi sao?

    Không đúng! Di động của Tu Chân giới dù không nằm trong vùng phủ sóng cũng vẫn có thể gọi điện được! Tín hiệu được định vị không phải thông qua vệ tinh, mà là linh lực! Linh lực của mỗi người cũng không giống nhau, cho dù là đang bị vây trong N trận pháp, dù có đang lưu lạc đâu đó ở tận U Minh giới, di động vẫn có thể kết nối như thường!! Cái đệt, thì ra ngay cả Tiên giới cũng nằm trong phạm vi linh lực sao?

    Chẳng lẽ đây là nguyên nhân gây ra sự cố trời sập? Cũng chính là lý do khiến cho cả Tu Chân giới sau này không một ai có thể phi thăng?

    Cái thứ đồ vật nghịch thiên này không thể đem lên Thiên giới được biết không, nếu không siêu thị Sơn Hải liền có thể tranh thủ thời cơ mà gọi điện cho Nhật Chiếu Tông ở đảo Doanh Châu để đặt mấy món hàng hóa cao cấp, Tiên đan chính quy, sau đó lại “vận chuyển trái phép” xuống hạ giới, lúc đến được siêu thị Sơn Hải thì chắc chắn giá cả cũng đã tăng lên gấp N lần, bởi vì đây là mặt hàng “không dễ vận chuyển”! OTZ Nói như vậy, Dư Côn phát tài là cái chắc rồi, từ nay về sau lão cũng sẽ nắm trong tay dịch vụ bán lẻ khổng lồ khắp tam giới (nguyên hình của người ta vốn còn lớn hơn cả cá sấu được không), Thiên Đạo có thể dễ dàng để yên cho bọn họ sao?

    —— Thẩm Đông à, cậu nghĩ nhiều quá rồi, cậu cho rằng việc gọi điện xuyên các giới cũng giống như mấy cuộc gọi quốc tế sao, linh khí ở Tiên giới và Nhân gian hoàn toàn không liên thông với nhau, thế nên người gọi điện cho Đỗ Hành chắc chắn cũng phải ở ngay trên Tiên giới này.

    Lúc này đây, Đỗ Hành đang nhìn vào dãy số hiển thị trên màn hình di động với vẻ mặt vô cùng khó lường.

    Dư Côn! Vậy mà là Dư Côn.

    Về phần các loại cảm xúc như kinh hách hoảng sợ này nọ, từ ngày Đỗ Hành độ kiếp không thành lại còn đánh mất luôn cả kiếm, về sau trải qua hàng loạt biến cố rốt cuộc cũng tìm về được, giờ đây đã không còn bất cứ chuyện gì có thể khiến cho y kinh hãi được nữa (bậy bạ, khoảng thời gian trước, lúc nhập vào thân xác con rắn nào đó đang tìm hoan mua vui đến quên trời quên đất ấy, nghị lực trấn định đến nỗi Cửu Trọng Thiên Kiếp chẳng thể đánh tan được của y không phải cũng lập tức tán loạn sao = =), không phải chỉ là nhận một cuộc gọi thôi sao, có gì đáng phải ngạc nhiên đâu.

    “Alô?”

    Từ Trường Thừa môn chủ, Linh Hoán kiếm tiên cho đến Thái Nhạc, cùng với Thừa Thiên phái Nhật Chiếu Tông vân vân đang đứng cách đó không xa, toàn bộ đều nghi hoặc trợn tròn hai mắt mà dòm lom lom.

    Bạch Thuật Chân Nhân tay nắm chặt thành quyền, không nói nên lời mà bất lực vỗ trán.

    —— Đỗ Hành ngươi một tay nâng kiếm, một tay cầm di động, bày ra dáng vẻ như không có chuyện gì mà đứng trên Hồ Luân Hồi, bên dưới là Luyện Hồn Thủy không ngừng tuôn trào, trong tình cảnh đại quân Tiên giới đang chờ chạy thoát thân, tình huống thế này thật sự sẽ không xảy ra vấn đề gì sao?

    Bạch Thuật chợt cảm thấy ê cả răng, vội vàng quay đầu tìm bạn tốt của mình, kết quả lại không nhìn thấy đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông đâu cả.

    Kỳ quái, người kia đi đâu rồi?

    Thanh âm chói tai của Dư Côn từ đầu dây bên kia truyền tới.

    “Đỗ Hành!! Chúng ta phi thăng cùng một lúc, vậy mà ngươi đến chạy trốn cũng không chịu thông báo cho ta! Giờ thì hay rồi… bọn ta lạc đường! Mau nói cho ta biết làm thế nào để đi từ tầng thứ bảy đến Hồ Luân Hồi đi! Nơi nào có thông đạo để xuống được tầng thứ sáu? Cái đám thần tiên vô liêm sỉ kia chạy cũng nhanh thật, muốn đuổi theo cũng đuổi không kịp… Khai Sơn Phủ, đừng có đi lung tung, chúng ta vẫn nên đứng chờ tại chỗ thì hơn… Nè nè, nói mau, vừa rồi chúng ta vừa từ đảo Doanh Châu chạy xuống, vẫn đứng yên một chỗ không dám đi đâu, phía trước là một khu rừng, phía sau cũng là rừng, bên trái là một ngọn núi… Phải đi thế nào đây?”

    “…” Con đường đó y chỉ mới đi qua một lần, lại còn bay nhanh như vậy, làm sao có thể nhớ rõ được?

    Đỗ Hành im lặng một lúc, sau đó kín đáo đưa điện thoại cho Thái Nhạc kiếm tiên.

    “Đây, đây là cái gì?” Lão nhân áo xám run rẩy, lập tức đưa hai tay ra đón lấy.

    “Pháp bảo thiên lý truyền âm.”

    “Phù, sao ngươi không nói sớm.” Thái Nhạc kiếm tiên tức khắc thở phào, “Bên kia là Dư Côn à? Kỳ quái, ta nhớ ngươi đâu có thân thiết với lão đến như vậy? Đồ đệ, không phải từ trước đến nay chúng ta vẫn luôn ở tại Chung Nam Sơn sao?”

    “Sau khi ngươi phi thăng thì không còn như vậy nữa.”

    “Ngươi cũng không chịu quen biết kẻ nào có tiền đồ hơn…” Lão nhân trợn mắt lẩm bẩm, nói xong liền vươn tay kết pháp quyết.

    “Khoan đã, không thể dùng lực… Loại pháp bảo này không thể rót linh khí vào được.”

    “A? Vậy mà cũng có thể gọi là pháp bảo sao?”

    “… cứ trực tiếp nói chuyện là được, lúc nói cũng không thể dẫn theo chân khí pháp lực gì cả.”

    Thái Nhạc kiếm tiên há hốc mồm, nhất thời không nói được gì, thanh âm nghẹn ứ trong cổ họng, thiếu điều sặc đến chết đi sống lại.

    Đương vào lúc hỗn loạn thế này, bỗng nhiên một tiếng rồng ngâm thật dài truyền đến, sắc mặt Trường Thừa môn chủ đột ngột biến đổi:

    “Ứng Long? Tên này thế nhưng trốn xuống tận đây?”

    Chương 103

    Ứng Long Cổ Tiên.

    Vào thời điểm Cơ Thủy Thiên Cung còn cai quản mười tám tầng trời, là thủ hạ đắc lực của Công Tôn Hiên Viên, danh tiếng của Ứng Long đã đủ để khiến cho chúng tiên vừa nghe liền biến sắc, chứ đừng nói chi đến lúc sau khi trời sập, Ứng Long Cổ Tiên mang theo đám Hoang thú thực lực cực mạnh, cùng với những Cổ Tiên khác cố thủ tầng mười sáu, bày ra Bắc Đẩu Tinh La Trận, trì hoãn thời gian trời sập thêm ba tháng, cũng chính là một trăm năm ở Nhân gian.

    Hơn nữa hành vi trắng trợn giết chóc những thần tiên thực lực kém cỏi, sau đó dùng Nguyên Thần để duy trì tầng mười sáu của hắn đều được mỗi tầng trời noi theo, dẫn đến chuyện Tiên giới lâm vào tình trạng hỗn loạn, vô số thần tiên kéo nhau trốn chạy, cũng có rất nhiều tiểu tiên vô tội chết thảm.

    Ứng Long, cái danh xưng này, hiện giờ rất nhiều thần tiên mỗi lần nghe thấy đều sẽ không tự chủ được mà run rẩy khiếp sợ.

    Thân dài mấy trăm trượng, vảy đen bóng loáng, trên lưng là đôi cánh dài rộng, hiện giờ con rồng này đang không ngừng uốn lượn chao liệng trên không trung, một khi vừa xuất hiện, khí thế ngút trời liền đập thẳng vào mặt, thậm chí có tiểu tiên không kịp tránh né, lập tức rơi vào Luyện Hồn Thủy, ngay cả một đám Phật tu đông đúc cũng cảm thấy e ngại mà lui về phía sau.

    “Cũng coi như mạng lớn, có thể từ tầng mười sáu chạy thẳng một mạch xuống tận đây.” Giọng điệu của Trường Thừa môn chủ có chút bất thiện.

    Đỗ Hành bị lệ khí hung sát trên người Ứng Long kích thích đến mức khẽ nhíu mày, không tự chủ được mà bước lên phía trước một bước, thế nhưng lập tức phản ứng lại kịp, y thấp giọng hỏi: “Đã từng chạm trán?”

    “Đối thủ cũ của môn chủ.” Vị kiếm tiên bên cạnh mang theo vẻ mặt ngưng trọng, “Ứng Long là thủ hạ mạnh nhất dưới trướng Công Tôn Hiên Viên, người này có thực lực cỡ Đại La Kim Tiên, với trình độ này thì đã có thể lên được tầng thứ hai mươi hai, mà hắn cũng là người đầu tiên phát hiện ra tình huống bất ổn trên trời… Từ tầng mười tám trở xuống, ngoại trừ Công Tôn Hiên Viên, không ai có thể đặt chân lên được tầng thứ mười chín. Dù cho các tầng bên trên có gặp chuyện không may thì cũng chẳng ai hay biết được gì.”

    Ứng Long ngang ngược kiêu ngạo, Đoạn Thiên Môn ương ngạnh, đụng mặt nhau mà không xảy ra chuyện mới là lạ.

    Linh Hoán kiếm tiên có chút không được tự nhiên mà cúi đầu, trợn mắt nhìn chằm chằm vào Ứng Long, nghiến răng nghiến lợi:

    “Cái tên khốn đó, trong trận chiến lần trước thiếu chút nữa là đánh gãy luôn sống lưng của ta…”

    Thực lực của Linh Hoán, sau khi chứng kiến cuộc chiến của ông ta với Hình Thiên ở Bạch Ngọc Kinh, Đỗ Hành đương nhiên hiểu rõ, thế nên vẻ mặt y nhất thời ngưng trọng.

    “Đương nhiên, cái đám vảy chết tiệt khó chém đến như thế, ta còn thấy xót cho Khinh Hồng nữa là…” Linh Hoán kiếm tiên vô cùng tức tối mà lý sự, “Một kẻ có thể địch lại mười người, chính là cái thể loại khó chơi nhất!”

    Giữa không trung, Ứng Long hơi cuộn mình, ánh mắt đảo qua, thứ uy áp nặng nề trên người nó lập tức đè ép một đám Phật tu đến mức lún xuống vài thước, cá biệt còn có người sa chân vào Luyện Hồn Thủy, cuối cùng cũng chỉ có thể cười khổ một tiếng, nhập vào luân hồi.

    “Trường Thừa, ngươi đang làm gì?”

    Thanh âm kinh khủng như sấm rền, chấn động đến mức dòng nước cuồn cuộn bên dưới cũng theo đó mà không ngừng nhấp nhô bất định.

    Cũng là một kẻ mỗi khi mở miệng thì giọng nói đều như hòa cùng tiếng sấm, thế nhưng chất giọng của Kế Mông lại là tiếng sấm liên thanh ở phía chân trời, tuy rằng vang dội, nhưng cũng chỉ đủ để khiến cho người ta giật mình, còn giọng nói của Ứng Long lại như tiếng sấm đì đùng, hiệu quả có thể sánh với ba đạo Thiên Lôi đầu tiên của Cửu Trọng Thiên Kiếp.

    “Ngươi kiếm lối thoát của ngươi, ta tìm đường sống của ta.” Trường Thừa môn chủ đứng chắp hai tay ra sau lưng, vạt áo tung bay, trên dung mạo tuấn tú như tranh vẽ là biểu cảm nghiêm nghị lạnh lẽo, “Nhìn bộ dạng ngươi thế kia, có lẽ chặng đường trốn chạy cũng không mấy dễ dàng nhỉ. Sao nào? Thực lực cường đại, thế nhưng cuối cùng cũng không chống lại được Thiên Đạo, ngươi có thể tự xưng là thần lực hơn người, gặp chiến không lùi, thế nhưng bản lĩnh trốn chạy lại quá kém cỏi, suýt chút nữa là bỏ mạng tại tầng mười sáu đúng không!”

    “Hừ! Ha ha ha!” Ứng Long ngửa đầu cười to.

    Thanh âm chấn động ngàn dặm, ngay cả Đỗ Hành cũng cảm thấy khí huyết sôi trào, Nguyên Thần bất ổn.

    Thế nhưng thanh kiếm trong tay y thì ngược lại, kiếm quang thanh sắc cực thịnh, đối với sát khí ngập trời cùng với uy áp cuồn cuộn vô hạn như lấp đầy cả thiên địa thế này, nó lại cảm thấy thoải mái cực kỳ, thậm chí còn có một dòng khí lưu màu xám nhạt chậm rãi dung nhập vào thân kiếm.

    Một lúc lâu sau, tiếng cười của Ứng Long mới dần dần ngừng lại, trong giọng nói tràn đầy sát ý:

    “Ngươi cho rằng ngươi có thể đi được sao?”

    Trường Thừa môn chủ vẫn không hề biến sắc: “A? Tại sao lại không thể?”

    Ứng Long chợt quay đầu, nói với chúng tiên còn đang nơm nớp lo sợ:

    “Một đám ngu xuẩn, chẳng lẽ các ngươi cứ đứng đó đợi bọn kiếm tiên này phá vỡ thông đạo xuống hạ giới sao? Cho dù quả thật có lối thoát thì cũng phải nằm ẩn sâu trong Hồ Luân Hồi, các ngươi cho rằng con đường này ai ai cũng có thể đi qua được à? Các ngươi vừa không phải Phật tu, cũng chẳng phải người tu chân phi thăng, cho dù nhảy xuống thì cũng chỉ có một con đường chết! Nguyên Thần vỡ nát, vĩnh viễn sa vào luân hồi!”

    Chúng tiên thoáng chốc liền xôn xao.

    “Phật tu là trọng tu, mà những tên khốn tới từ Nhân gian này lại có thể yên ổn phá giới chạy thoát, còn các ngươi chẳng lẽ cứ đứng ngây ngốc tại chỗ như vậy, trơ mắt nhìn bọn chúng rời đi sao?”

    “Ứng Long… đại nhân, điều, điều đó không có khả năng!” Một con Hoang thú với hình dáng quái dị cất cao giọng hỏi, “Lúc trước cũng có thần tiên làm trái luật trời mà hạ phàm, chỉ nghe nói là thực lực của người nọ ngày càng thêm mạnh, càng không có cách nào vượt qua… không có lý nào mà người tu chân có thể đi, còn chúng ta lại không được.”

    “Ngu xuẩn, ngươi thì biết cái gì!”

    Ứng Long vừa nhấc móng vuốt, con Hoang thú vóc dáng đồ sộ này đã bị đánh văng ra xa mấy ngàn mét.

    “Thông đạo của Hồ Luân Hồi thông xuống Nhân gian còn có thêm Lôi Kiếp, đánh thẳng vào Nguyên Thần, trừ phi là người tu chân đã từng trải qua Thiên Kiếp mà lên được tới đây, còn lại không có bất cứ kẻ nào có thể vừa ổn định được Nguyên Thần, lại vừa giữ cho nó không tách rời khỏi thân thể, Phật tu cũng biết vứt bỏ thân thể chỉ hộ Nguyên Thần, mà các ngươi, chỉ có thể tan thành mảnh nhỏ, đời đời kiếp kiếp chìm vào luân hồi!!” Ứng Long không chút để ý mà buông rũ cái đuôi, mạnh mẽ hất văng một luồng Luyện Hồn Thủy, giọng nói càng thêm kinh khủng sắc bén, “Bầu trời đã sụp đổ hơn phân nữa, ngoại trừ Hồ Luân Hồi, trên Tiên giới này không còn bất cứ khe hở không gian nào nữa, chỉ có mỗi Hồ Luân Hồi!”

    Chúng tiên nghi hoặc không thôi mà đưa mắt nhìn nhau, ánh mắt nhìn các Phật tu kia cũng mang theo địch ý.

    Gần như là trong nháy mắt, những người tu chân đứng lẫn trong đám người cũng lập tức bị cô lập, chúng tiên vây quanh bọn họ, ánh mắt phức tạp, vẻ mặt âm trầm bất định.

    “Phiền phức rồi…” Thần Cơ Tử thì thào.

    Lần này ông ta bấm đốt ngón tay, vừa không hộc máu, nhưng cũng không thu hoạch được gì, một lúc lâu sau liền khẽ thở dài, dùng thần thức truyền tin:

    “Rút hết toàn bộ binh khí pháp bảo ra, hôm nay e rằng…”

    “Không chết không ngừng.” Tông sư khai phái của Nhật Chiếu Tông nhìn quanh bốn phía.

    Các đại môn phái gần như là lập tức hành động, những người bối phận càng cao thực lực càng mạnh phi thăng càng lâu thì chậm rãi tiến ra phía ngoài, để cho đám hậu bối trẻ tuổi nhất lùi vào chính giữa.
    Bên kia, Trường Thừa môn chủ lạnh lùng nhìn Ứng Long:

    “Ngươi định thế nào đây?”

    Đúng vậy, đó cũng chính là câu mà vô số thần tiên cùng Phật tu đứng ở đây muốn hỏi.

    Nếu chỉ có một con đường là Hồ Luân Hồi, vậy Ứng Long Cổ Tiên ngươi có thể làm thế nào? Ngăn cản không cho những người từ Nhân gian phi thăng lên cùng với các Phật tu chạy thoát? Dự định rằng dù có chết cũng phải kéo theo vài kẻ làm đệm lưng?

    Dù sao bọn họ cũng chưa hoàn toàn mất hết hy vọng, thay vì tham gia vào cuộc tranh chấp vô nghĩa này, còn không bằng nhanh chóng nghĩ ra biện pháp khác!

    Ứng Long nhìn xuống Hồ Luân Hồi, sau đó liền nâng lên móng vuốt, nắm vào khoảng không, không gian lập tức theo đó mà rung chuyển, với thực lực của Đại La Kim Tiên, một lần rung chuyển chính là cả tầng trời thứ ba này, đương nhiên không phải chuyện đùa:

    “Đã có các ngươi ở đây, ta hà tất gì phải hao tâm tổn trí.”

    Vừa dứt lời liền quay sang nghiêm giọng quát tháo bầy Hoang thú: “Kiếm tiên, phải trải qua Cửu Trọng Thiên Kiếp Tử Tiêu Thần Lôi thì mới có thể phi thăng! Đoạt được thứ Nguyên Thần này, muốn ngăn chặn Lôi Kiếp để xuyên qua thế giới khác sẽ chẳng còn là chuyện khó khăn gì! Không muốn chết thì lập tức động thủ!”

    Bầy Hoang thú lập tức đồng loạt nhìn về phía bọn họ, sát khí bị bào mòn qua bao nhiêu năm tháng sống trên Tiên giới lại một lần nữa hiện lên nơi đáy mắt.

    “Grừ ——” Vô số tiếng gào rú khủng khiếp không ngừng cất lên.

    “Các ngươi có thể thử xem!” Linh Hoán kiếm tiên không có vẻ gì là tức giận, ngược lại còn nở một nụ cười tươi rói, tay chạm vào mi tâm, Khinh Hồng kiếm trong suốt như băng lập tức nắm trong tay, thân kiếm khẽ ngân vang, dễ dàng hóa giải tiếng rống thảm thiết của bầy Hoang thú.

    Ngoại trừ Trường Thừa môn chủ, toàn bộ các kiếm tiên khác đều đã cầm kiếm trong tay.

    Đám Cổ Tiên cùng Hoang thú bấy lâu nay vốn đã có chút kiêng kỵ sợ hãi bọn họ, giờ đây tất cả đều lộ ra vẻ mặt do dự.

    “Ngu xuẩn! Bọn chúng chỉ có mười người!” Ứng Long tức giận mắng chửi, thật ra cũng chẳng thể trách nó không coi những thần tiên này ra gì, bởi vì vào lúc Ứng Long bày trận ở đảo Doanh Châu, ngoại trừ một số thân tín, còn có những thần tiên Hoang thú khác theo nó trốn chạy từ tầng mười sáu xuống tới đây. Đừng nói là giúp đỡ, ngay cả đứng chờ bọn họ còn không chịu làm, vừa quay đầu liền chạy thẳng một mạch xuống tầng thứ bảy.

    Đối với đám người này, Ứng Long cực kỳ khinh thường, cũng sẽ không màng tới tính mạng của bọn họ.

    “Lấy vạn đấu mười mà còn không thắng được, đã ngu xuẩn đến như vậy thì cứ chờ bị chôn vùi cùng với Tiên giới này đi!” Ứng Long gầm thét, sau đó đột ngột xoay đầu, lớp vảy trên thân phát ra thanh âm keng leng như tiếng binh khí va chạm vào nhau.

    “Ha ha, chỉ là kiếm khí mà cũng muốn làm khó dễ được ta sao? Trường Thừa, năm nghìn năm trước ta đã có thể giết ngươi một lần, hiện giờ cũng có thể diệt ngươi lần nữa! Lần này ngay cả Thiên giới cũng sắp sửa biến mất, để ta xem thử ngươi làm thế nào có thể tiếp tục tránh thoát luân hồi, lịch kiếp thành tiên!”

    Vừa dứt lời liền điên cuồng gầm lên một tiếng, đuôi rồng mạnh mẽ quét qua.

    Trường Thừa môn chủ không hề cử động cũng chẳng nói năng gì, chỉ là trên mi tâm chợt xuất hiện một vệt sáng nhạt trông như một dòng phù chú.

    Bất thình lình, một luồng khí thanh thuần dồi dào cứ như muốn đánh tan thiên địa mà không ngừng lan tràn, dệt thành một tấm lưới lớn vô hình vô sắc, tất cả mọi người đột nhiên khựng lại, ngay cả mắt cũng không thể chớp, chỉ có thể đứng cứng ngắc tại chỗ.

    Chỉ có duy nhất một mình Ứng Long là không bị ảnh hưởng chút nào, vẫn như cũ mà hung tàn vỗ xuống đôi vuốt rồng to lớn của mình.

    Vô số hoa văn đen nhánh bao phủ trên đầu ngón tay nó, dưới một kích này, sức mạnh cuồn cuộn kinh người như muốn cường ngạnh xé toạc không gian.

    Sự cố trời sập khiến cho Tiên giới không tìm ra được con đường ổn định nào liên thông với Nhân gian, cho dù có phá vỡ không gian, sức mạnh hủy diệt cũng sẽ theo đó mà tuôn trào ra, một khi đã tiếp xúc với nó, thân thể sẽ không chịu đựng được mà lập tức bị hủy diệt. Một trảo này của Ứng Long, tức khắc khiến cho hơn trăm tên tiểu tiên bị bóp nát, máu tươi kim sắc phun đầy trời, thân thể lác đác rơi xuống từ trên không trung.

    “Chút tài mọn! Vậy mà ngươi cũng dám ba hoa sao, hôm nay, Hồ Luân Hồi này chính là nơi táng thân của ngươi!”

    Cánh tay phải của Trường Thừa môn chủ vừa đảo nhẹ, lập tức liền có một luồng lưu quang xuyên thẳng lên bầu trời, đánh tan một trảo mang theo áp lực ngàn quân của Ứng Long.

    “Thiên Ngự Cửu Đức, phá!”

    Sau một tiếng thét dài, thân hình khổng lồ bao phủ cả một phạm vi hơn trăm trượng của Ứng Long bất ngờ lui về sau, cùng kiếm quang quay cuồng lao vút lên không trung, xé toạc tầng mây. Tiếng va chạm kinh người không ngừng vang lên, toàn bộ tầng thứ ba đều rơi vào tình cảnh hỗn loạn đen tối, lực trùng kích với uy thế cực thịnh liên tục đánh sâu vào Nguyên Thần cứ như thủy triều cuồng nộ, sóng cao nghìn trùng, ngay cả khi đã đứng ở khoảng cách rất xa, thỉnh thoảng vẫn có một vài thần tiên thi nhau hộc máu rơi xuống.

    Các thần tiên lúc đầu bị cưỡng ép chăn ngặn lập tức nhân cơ hội mà hốt hoảng chạy trốn.

    “Vảy kìa!”

    Đỗ Hành bất chợt nghiêng đầu, tránh đi một vật thể màu đen đang vun vút lao tới.

    Nửa miếng vảy của Ứng Long tuy đã vỡ vụn thế nhưng vẫn sắc bén vô cùng, một mạch xuyên thẳng qua thân thể của hai vị Phật tu xui xẻo.

    “Môn chủ…” Một góc y bào trắng như tuyết nhẹ nhàng rơi xuống, bên trên thấm đẫm vết máu kim sắc.

    Đỗ Hành ngửa đầu, chăm chú nhìn lên không trung.

    Ngay cả bản thân y cũng không có cách nào ổn định tinh thần trong biển kiếm khí cuồn cuộn như thế này, nếu tập trung xem xét cẩn thận, dường như không chỉ có một luồng khí, mà tựa như tất cả lực lượng thiên địa đều được điều động, Trường Thừa Kiếm, Ngự Cửu Đức khí, không gì là không phá được.

    Cả tầng trời thứ ba đều rung chuyển bất định, trong nhất thời, bầu trời như đột ngột vươn cao, lại bỗng nhiên hạ thấp, một phần không trung thậm chí còn vặn vẹo biến dạng.

    “Đây là thực lực Đại La Kim Tiên…” Thần Cơ Tử há mồm trợn mắt.

    Những Cổ Tiên cùng Hoang thú khác hãy còn khiếp sợ không thôi, kiếm tiên quả nhiên là vô cùng đáng sợ. Ngay cả Trường Thừa môn chủ tuy tu vi chưa đủ, thế nhưng vẫn có thể chiến đấu với Ứng Long mà không rơi vào thế hạ phong. Xem ra dù có đối chiến một ngày một đêm, có lẽ cũng chẳng phân được thắng bại, đến tận lúc này đây, chỉ sợ rằng trời còn chưa sập mà tầng thứ ba đã bị cuộc đại chiến kinh khủng này phá hủy hơn phân nửa trước rồi.

    Hình Thiên đứng chôn chân tại chỗ, ngây ngốc vuốt ve cây búa lớn của mình:

    “Điều, điều này không có khả năng, cái con bò sát chết tiệt kia từ lúc nào lại trở nên lợi hại đến như vậy?”

    Đó là chuyện đương nhiên, Hình Thiên ngươi bị giam tại U Minh giới, thực lực dù có mạnh hơn nữa cũng sẽ dần dần xói mòn, Ứng Long lại ở trên Thiên giới không ngừng cướp đoạt, Tiên đan diệu dược gì mà chẳng lấy được tới tay, hơn nữa còn được tôi luyện bằng nguồn linh khí vô cùng vô tận, qua hơn năm ngàn năm, thực lực hai người há có thể không chênh lệch hay sao!

    Lúc này trong đám người bỗng nhiên có kẻ bất ngờ tập kích một người tu chân đơn độc không có môn phái.

    “Ầm!” Cổ Tiên ra tay, hơn nữa còn là đánh lén, người tu chân kia ngay cả gào cũng chưa kịp gào, Nguyên Thần đã bị lôi ra.

    Cổ Tiên này lập tức vươn tay chộp lấy, ha ha cười to, chuẩn bị luyện hóa.

    Ai ngờ được những kẻ bên cạnh lại kịp thời phản ứng, người tu chân đơn độc không phải là dễ tìm, thế nên lại có một đám người trực tiếp tập kích Cổ Tiên kia hòng chiếm đoạt lấy Nguyên Thần trong tay hắn.

    “Động thủ!” Thần Cơ Tử không đợi đến lúc chúng tiên đang rình rập xung quanh bọn họ kịp rút pháp bảo ra, đã giành trước một bước mà quát to.

    Nhất thời trên không trung là từng luồng máu tanh kim sắc không ngừng trút xuống, những tiếng kêu gào thảm thiết liên tục vang lên.

    Rất nhanh sau đó, toàn bộ những người tu chân không có môn phái đều bỏ mạng, cùng chung số phận với bọn họ còn có Phật tu.

    Những người tu chân từ hạ giới phi thăng lên đều mang theo khí tức hoàn toàn khác biệt với người trên Tiên giới, gần như là vừa liếc mắt thì liền có thể nhận ra, muốn trốn cũng chẳng trốn được.

    “Đáng giận!!”

    Thần Nông Cốc dù sao vẫn luôn dốc lòng vì y đạo, thế nên thực lực cũng thấp hơn những môn phái khác rất nhiều, không lâu sau đó liền có hai người bỏ mạng.

    Vài luồng kiếm quang xẹt qua, thế tiến công đã có chút chậm chạp.

    Ứng Long nói đúng, số lượng người tu chân đã ít, mà số lượng kiếm tiên lại càng ít hơn, so với đám người đông đảo trên Tiên giới, cho dù bọn họ có giết chết hết mười người, tình thế căng thẳng trước mắt cũng sẽ không hề giảm bớt, ngược lại càng thêm ác liệt.

    —— cướp được Nguyên Thần của người tu chân thì liền có thể bình yên vô sự mà thông qua Hồ Luân Hồi đi xuống Nhân gian!

    Đám kiếm tiên kia, bọn họ có khả năng là không động tới được, thế nhưng chẳng lẽ những người tu chân khác cũng không giết được hay sao?

    Mà nếu thật sự không được, vẫn còn có thể cướp đoạt từ những Cổ Tiên Hoang thú đã đắc thủ kia mà!

    Dư Côn mờ mịt dẫn theo Khai Sơn và Sa Sâm, dựa theo chỉ dẫn trong điện thoại lúc trước mà lần mò xuống được tới tầng thứ ba, thế nhưng vừa tới nơi, còn chưa kịp ổn định thì đã ngây ngẩn cả người.

    Này là sao đây? Đã xảy ra chuyện gì?

    Tiên giới đã sắp sửa bị hủy diệt, vậy mà đám người này còn có thể ở đây tàn sát lẫn nhau sao.

    Bọn họ còn chưa kịp nắm bắt hình tình, đã có một kẻ lao tới trước mặt đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông.

    “Muốn chết à!”

    Thân thể biến đổi, một cây búa lớn dài bốn thước lập tức xuất hiện trong tay đại trưởng lão, sau khi mạnh mẽ quét ngang một vòng, những kẻ thực lực kém cỏi chỉ có thể lùi bước.

    “Không ổn!” Sắc mặt Sa Sâm tái nhợt, dù sao cũng là thực lực của thần tiên, sau khi ông ta đỡ được vài chiêu, khí huyết liền bốc lên, cả người lảo đảo chực ngã, huống hồ bốn phương tám hướng xung quanh vẫn còn đầy những kẻ đang chực chờ tập kích bọn họ.

    “Đừng động thủ, đi theo ta!”

    Dư Côn hung hăng giẫm một cước xuống đất, thân thể tức thì liền như một quả bong bóng mà phình to ra.

    —— Bắc Hải có cá, kỳ danh là Côn, Côn to lớn, chẳng biết dài mấy ngàn dặm.

    Hơn trăm cơn lốc xoáy liền đồng loạt hình thành, từng luồng sóng nước Luyện Hồn Thủy cũng bị cuốn theo, không ngừng vỗ mạnh, tất cả công kích đều tập trung trên lớp vảy cứng rắn của Côn, đối với con cá lớn này mà nói, đây quả thực cứ như đang được mát xa vậy, vây cá bao phủ lấy Sa Sâm, đuôi cá nương theo cơn gió lốc mà bất chợt vung lên, đám người ngang ngược xung quanh liền bị quét bay ngàn dặm.

    “Dư Côn!”

    Chư tiên Thừa Thiên phái vừa suýt bị đánh bay chỉ cần liếc mắt là liền nhận ra con cá lớn này.

    “Là Dư Côn! Lui về phía đó, hôm nay nếu không liên thủ, chúng ta chắc chắn cũng sẽ không còn đường sống!” Nhật Chiếu Tông cũng nối gót bọn họ mà vừa đánh vừa lui về phía này. Có một đệ tử Thiên Diễn Tông, pháp bảo đánh ra còn chưa kịp thu hồi về, sau khi nhận thấy mình không còn hy vọng tránh né, liền dứt khoát vung tay lên, người tu chân xuất thân từ môn phái luyện khí chung quy vẫn luôn mang theo bên người vô số vật liệu cùng pháp bảo bán thành phẩm, hiện giờ những thứ này đột nhiên nổ tung, thân thể người nọ cũng theo đó mà rơi thẳng xuống dòng nước cuồn cuộn ngút trời bên dưới.

    Nguyên Thần người nọ vừa xuất ra liền lập tức bị một Cổ Tiên chộp được, tức thì bùm một tiếng vỡ vụn.

    “Đáng chết!”

    Cổ Tiên kia né tránh rất nhanh, thế nhưng nửa cánh tay vẫn là đầm đìa máu tươi.

    Kẻ đó lập tức tung thêm một chưởng, dự định tập kích một người khác bên Thần Nông Cốc.

    Thế nhưng, đây cũng chính là động tác cuối cùng của hắn.

    Một luồng sáng xanh lướt sát qua cổ kẻ nọ, tiếp đó hắn liền hoảng sợ trợn trừng hai mắt, nhìn luồng sáng kia tàn bạo đâm xuyên qua sống lưng của một con Hoang thú, máu tươi bắn ra nhuộm đầy kiếm quang, hai màu vàng xanh lưu chuyển bất định.

    Cảnh tượng cuối cùng mà kẻ nọ nhìn thấy chính là một bóng người cầm kiếm trong tay, tay áo nương theo kiếm thế mà phất phơ tung bay. Nguyên Thần vỡ nát của đám thần tiên xung quanh thế nhưng lại chẳng thể nào chạm tới được người kia.

    —— sát khí thật nồng.

    Chương 104

    Máu tươi tuôn đầy trời, thỉnh thoảng có Cổ Tiên sau khi cướp đoạt được Nguyên Thần, lập tức vội vàng luyện hóa, bọn họ vừa cực lực tránh né những kẻ tới tranh đoạt, vừa lo lắng nhìn lên không trung.

    Thông đạo vẫn đóng kín, dù Nguyên Thần có cướp được tới tay cũng vô dụng.

    Mà người có năng lực phá vỡ Hồ Luân Hồi, nối liền thông đạo với Nhân gian chỉ có mỗi Ứng Long cùng Trường Thừa kiếm tiên.

    Dư Côn dẫn tới những cơn gió lốc không ngừng cuộn xoáy, thanh thế mạnh mẽ đến kinh người, thế nhưng vào lúc tiếp xúc với bầu trời trông như thể đang lung lay chực đổ kia, đám lốc xoáy lại lập tức vặn vẹo rồi tan rã. Biển kiếm khí mênh mông dạt dào bao phủ toàn bộ tầng thứ ba, từng chùm ánh sáng chói mắt liên tục chớp lóe, vảy rồng đen nhánh như ẩn như hiện giữa những tầng mây, cả bầu trời tựa như một nồi nước sôi cực lớn, không ngừng lắc lư chao đảo, kình phong quét ngang nơi nào, nơi nấy liền trực tiếp bị đè ép thành phế tích, thậm chí ngay cả Luyện Hồn Thủy cũng đã tiêu tán hơn phân nửa.

    Từng dòng khí đen nghịt xuất hiện đan xen giữa những luồng kiếm quang kim sắc.

    Những thần tiên tiếp xúc với luồng khí này đều hốt hoảng tránh né, chỉ cần chậm một bước thì sẽ lập tức rớt thẳng xuống.

    Đây chính là sát khí của Ứng Long sau bao nhiêu năm tháng kể từ khi đất trời chưa thành hình, Thiên Đình chưa tồn tại, trải qua vô số cuộc chiến đấu đẫm máu mà ngưng tụ thành. Lúc này đây, thứ sát khí kia đã biến thành một thứ cuồng phong trông như thực chất, đừng nói là công kích, cho dù chỉ là lướt qua, cũng đủ để khiến cho các tiểu tiên hồn phi phách tán.

    Cơn cuồng phong này vừa bị kiếm quang Ngự Cửu Đức Khí trùng kích, lập tức tiêu tán tại chỗ, luồng khí tản ra, sau đó lại tiếp tục ngưng tụ. Sát khí tán loạn đầy trời khiến cho tình trạng hỗn chiến bên dưới càng thêm căng thẳng, hôm nay đây, sinh tử đang ở ngay tại trước mắt, không ai còn lựa chọn nào khác.

    Hiện giờ mười tám tầng trời đã sụp đổ hơn phân nửa, linh khí liên tục xao động, dù cho Ứng Long có thể tùy tiện xé mở không gian tạo ra thông đạo, thế nhưng dòng khí không gian cuồng loạn hư vô kia, ngay cả với thực lực Đại La Kim Tiên cũng không có cách nào thăm dò được. Chỉ có mỗi một con đường ở Hồ Luân Hồi trăm ngàn năm qua vẫn luôn nối liền với Nhân gian mới chính là biện pháp an toàn nhất.

    Trật tự Thiên Đạo.

    Với những thần tiên thực lực càng mạnh thì khi hạ giới, trở ngại mà bọn họ gặp phải cũng càng lớn, nếu là tiểu tiên, có lẽ chỉ cần tùy tiện sử dụng Nguyên Thần của một Phật tu nào đó thì liền có thể chống đỡ thông qua. Nhưng nếu đổi lại là Ứng Long thì chỉ có thể nhằm vào mỗi một mình Trường Thừa môn chủ.

    Không tiếc bất cứ giá nào mà khơi mào cuộc chiến giữa chúng tiên, chính là để khiến cho những kẻ cùng đường mạt lộ này thay hắn chống chọi với những kiếm tiên khác của Đoạn Thiên Môn.

    “Trường Thừa, ngay cả khi ngươi đã luân hồi phi thăng trở thành một kiếm tiên, cuối cùng vẫn sẽ ngã xuống trong tay ta mà thôi!”

    Tiếng gầm rống như sấm rền vang dội giữa không trung, mây mù phía chân trời cũng lập tức tiêu tán, kiếm khí xuyên thẳng lên bầu trời.

    Con cá lớn nào đó ngóc đầu dậy, không có cổ quả đúng là một cực hình, bao nhiêu trọng lượng đều do thân thể gánh hết, vậy nên nó chỉ có thể mượn sức gió để gắng gượng nâng cơ thể lên, đưa mắt quan sát cảnh giết chóc đẫm máu ở phía xa xa, tiếp đó đuôi cá vừa vẫy nhẹ một cái, cả thân thể khổng lồ liền dần dần thu nhỏ lại.

    Dư Côn vừa biến hình trở lại lập tức cất giọng gào to: “Bạch Thuật đâu? Sa Sâm đâu?”

    Các đại môn phái Tu Chân chỉ còn lại vỏn vẹn chừng hai trăm người, mặc dù đã phân công người mạnh vây bọc bên ngoài, môn nhân thực lực kém hơn thì bị đẩy vào trong cùng, thế nhưng công kích từ bốn phương tám hướng vẫn lao tới không ngừng không nghỉ, bọn họ vừa đỡ được một kiện binh khí, đã có hai kiện pháp bảo vù vù chém qua, hoàn toàn không thể ngăn cản được tất cả. Hai tay Thần Cơ Tử gần như là một khắc không dừng, liên tục xuất ra những chiêu thức huyền diệu vô cùng, kịp thời ngăn cản trước khi đối phương ra đòn tấn công, vững vàng bổ khuyết những sơ hở, cùng với hơn mười vị tiên nhân của Thừa Thiên phái gắng gượng chống đỡ khu vực phía đông.

    Còn phía tây là Nhật Chiếu Tông cùng Thần Nông Cốc, phía nam là Thiên Diễn Tông xuất thân luyện khí cùng Mặc gia.

    Mà cục diện ở phía bắc lại vô cùng hung hiểm, những người bên này năm xưa đều là tán tu ở Tu Chân giới, còn có thêm một vài yêu tiên, công pháp khác biệt không thể bổ sung cho nhau, thế nên chỉ có thể chiến đấu riêng lẻ từng người, trong chốc lát đã bị đánh cho tan tác, liên tục lui về phía sau.

    “Dàn trận, khốn kiếp! Dàn trận!!” Dư Côn đầu đầy mồ hôi mà rống to.

    Thế nhưng mọi người chỉ kinh ngạc liếc nhìn lão một cái, lộ ra vẻ mặt mờ mịt chẳng hiểu gì.

    Bởi vì là người có thực lực kém cỏi nhất, Bạch Thuật Chân Nhân liền bị vây vào chính giữa, ông ta vừa chật vật hóa giải dư chấn của công kích từ bên ngoài lọt vào, vừa cười khổ nói: “Dư Côn, ngươi cho rằng nơi này là núi Bắc Mang sao? Cho dù là đang ở Nhân gian, dàn trận đánh giặc cũng là chuyện chỉ có lệ quỷ yêu quái cùng các môn nhân đệ tử cấp thấp mới làm thôi, chúng ta đều là trực tiếp chiến đấu với U Minh giới… nếu đám yêu ma khó chơi kia hợp lại, trận pháp… ngay cả bản thân ta cũng chỉ là hiểu biết nửa vời, vậy thì làm sao có thể khiến cho các vị tiền bối tổ sư của các đại môn phái hiểu được?”

    “…”

    Dư Côn lúc này chỉ muốn há miệng chửi thề.

    Đã nói biết bao nhiêu lần là lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan vô cùng hữu dụng mà! Các ngươi trước khi phi thăng cũng không chịu học thêm một ít! Được rồi, lúc này có nói cũng đã muộn.

    “Đám người Thừa Thiên phái nhà ngươi đâu?”

    “Phía đông!”

    Dư Côn tức giận mắng một tràng: “Đã biết trước rồi thì cũng phải nói với ta một tiếng chứ! Chẳng lẽ định để cho một mình ta nghĩ biện pháp hay sao? Thuật nghiệp chỉ chuyên về một môn thôi ngươi có hiểu hay không, lúc này ta cũng không thể hạ phàm mà kéo Nhạc Nguyên soái lên đây được!”

    Bạch Thuật Chân Nhân lập tức bừng tỉnh đại ngộ, cố gắng vật lộn chen chúc trong đám người để hợp lực với Sa Sâm đang vung vẩy búa lớn chiến đấu hăng say.

    Hai người liên thủ, cũng có thể miễn cưỡng lấp vào khoảng trống của một người khác.

    Một bóng người lập tức hóa thành lưu quang, bay vút qua bọn họ.

    “Tính mạng của toàn bộ mọi người ở đây đều giao cho ngươi!” Dư Côn đột nhiên ra sức hút vào thật nhiều linh khí, thân thể trong nháy mắt liền phình to ra, lão lập tức bay lên ngăn chặn công kích bổ tới từ bốn phía, “Ta bảo hộ ngươi chu toàn, ngươi nghĩ biện pháp mang lại một con đường sống cho mọi người nơi đây!”

    Lúc đầu bởi vì người nào cũng biết Dư Côn, cho nên không ai có ý kiến gì đối với chuyện lão hoa tay múa chân hô to gọi nhỏ, hiện giờ nghe được biến động, mọi người liền tranh thủ liếc mắt nhìn sang hoặc dùng thần thức cảm ứng —— tiên nhân Thừa Thiên phái, chẳng lẽ là?

    Quỷ Cốc Tử!

    Tốt thôi, dù sao cũng không còn lựa chọn nào khác!

    “Cái này…” Quỷ Cốc Tử lập tức khựng lại, vừa nhìn thấy tình thế bên ngoài, ông ta có muốn than cũng than không nổi.
    Bốn phía xung quanh hỗn loạn mịt mờ, ngay cả bóng người cũng không thể nhìn rõ, chỉ có hàng loạt luồng công kích đáng sợ nối liền thành từng chùm ánh sáng từng dải cuồng phong, không có nhiều thời gian để bày binh bố trận, mọi người cũng chẳng thể phối hợp ăn ý, muốn chơi đánh lén thì lại càng không có cửa, không bột đố gột nên hồ, cho dù trong đầu có hàng nghìn hàng vạn binh pháp, nhưng nhân số không đủ thì phải đánh thế nào?

    Người tu chân còn sống nhiều nhất cũng chỉ chừng hai trăm, mà thần tiên bên ngoài lại có thể tính bằng hàng vạn.

    Hơn nữa thần tiên có thể bay, lại không bị bao vây, tuy nhiên chỉ có thể đánh giáp lá cà ở bốn mặt, phía trên đầu và dưới chân đã bị chặn đứng bởi một rừng công kích.

    Thay vì nói bọn họ túm tụm lại thành một vòng tròn, còn không bằng nói là một quả cầu, công kích tựa thủy triều, không ngừng ùn ùn kéo tới.

    Bên dưới lại là Luyện Hồn Thủy bủa vây như sóng lũ, căn bản là không có cách nào đặt chân xuống đất được.

    Dư Côn cũng biết lần này phiền phức lớn rồi, thế nhưng trước mắt không có lựa chọn nào khác: “Đánh không lại cũng phải đánh, không thắng được cũng phải chiến, nếu không chúng ta chỉ có một con đường chết!”

    “Không sai!”

    Quỷ Cốc Tử mạnh mẽ áp chế lại tâm trạng nóng nảy của mình, quyết đoán nói: “Thu hẹp phòng tuyến, lần lượt đổi vị trí, nếu cứ đánh mãi như vậy thì những người ở vòng ngoài sẽ không thể cầm cự nổi!”

    Chỉ chốc lát sau, Thần Cơ Tử liền vừa đánh vừa lui tới bên cạnh ông ta:

    “Nhất định phải xông ra, cứ tiếp tục giằng co thế này thì chỉ có kết cục bại vong.”

    Vị tông sư sáng lập Thừa Thiên phái với thực lực của tầng mười tám này lộ ra vẻ mặt ưu tư, “Nếu chỉ có một mình ta, có lẽ còn có thể lao ra khỏi vòng vây trùng điệp này, thế nhưng… Không, nếu tàn sát hơn một ngàn, ta cũng sẽ tổn hại tám trăm, đến lúc sức cùng lực kiệt, ngay cả khi con đường xuống hạ giới được mở ra, ta cũng không thể đi qua!”

    Đúng vậy, việc gay go hơn còn đang đợi ở phía sau!

    Một khi phá vỡ kết giới thiên địa, nhất định sẽ bị lôi kiếp quấn thân, thực lực càng mạnh, nguy cơ gặp phải cũng càng nghiêm trọng. Bọn họ đều là người tu chân nhờ Độ Kiếp mà phi thăng lên, thế nhưng không một ai có thể nắm bắt được thứ uy lực đáng sợ kia. Ngay cả khi bọn họ đã thành tiên biết bao nhiêu năm, cũng không chắc rằng có thể chống chọi được với Lôi Kiếp cấp bậc thần tiên. Cái khác thì không nói, nhưng mười đạo Tử Tiêu Thần Lôi (cùng cấp bậc với ba đạo sấm sét cuối cùng trong Cửu Trọng Thiên Kiếp) đồng thời giáng xuống, dù có là Thần Cơ Tử cũng không thể đỡ nổi.

    “Đỗ Hành đâu… Các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn ở nơi nào?”

    “Không biết —— a, thấy rồi!”

    Xa xa là vài luồng kiếm quang, rực rỡ chói mắt đến vô cùng, còn có cả những tòa sen vàng không ngừng phóng ra, xem ra Phật tu tụ tập ở nơi đó khá nhiều.

    “Dùng thần thức truyền âm, bảo bọn họ mau chạy tới đây!”

    Dư Côn ông đang đùa đúng không, công kích dày đặc đến nỗi kết thành cả một quầng sáng luôn rồi, thần thức nào có thể truyền ra được nữa, cái di động dỏm của ông cũng không gọi được đúng không? Linh khí không ổn định và tín hiệu không tốt là cùng một khái niệm đó trời.

    “Vậy cũng không ổn!” Tổ sư khai phái của Nhật Chiếu Tông vừa được Thần Cơ Tử thế chỗ, lão nhân với làn da bánh mật này lập tức lộ ra vẻ mặt sầu lo, “Ngay cả khi kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn có thực lực kinh người, nhưng giữa chúng đồng môn với nhau lại không có chút ăn ý nào, căn bản là không thể liên thủ. Kiếm phong quét qua, nếu gặp phải kiếm khí khác, thậm chí còn chịu ảnh hưởng rất lớn! Lúc này đây Trường Thừa môn chủ lại… Haiz!”

    Ứng Long cùng Trường Thừa càng đánh càng khốc liệt, phía chân trời đã xuất hiện vô số khe hở thật nhỏ, không ngừng nứt ra rồi hợp lại.

    Kiếm quang kim sắc cùng sát khí đen nghịt ngày một lan rộng, ảnh hưởng đối với trận hỗn chiến bên dưới cũng càng thêm mạnh mẽ.

    Kiếm thế của các kiếm tiên đều không hẹn mà cùng đồng loạt chịu ảnh hưởng, chỉ có thể gắng gượng chiến đấu trong phạm vi mười thước.

    Chỉ riêng ——

    Kiếm quang xanh biếc đã nhuộm đẫm rất nhiều máu tươi kim sắc, lưỡi kiếm càng thêm sắc nhọn, thân kiếm tỏa ra một thứ hào quang trong suốt ánh lục kim, hơn nữa màu sắc càng ngày càng đậm. Thẩm Đông thậm chí đã có thể mơ hồ trông thấy được cảnh tượng bên ngoài.

    Thần thức của hắn xao động, người cảm nhận được rõ ràng nhất chính là Đỗ Hành.

    Cánh tay cầm kiếm căng chặt, không chút do dự mà xuyên thẳng qua yết hầu của một Cổ Tiên, máu tươi bắn lên tung tóe, linh khí nồng đậm tuôn trào, thế nhưng rất nhanh sau đó lại bị Nguyên Thần của Cổ Tiên hút lấy, Nguyên Thần đó có ý định chạy trốn, song không biết vì sao lại cứng đờ giữa không trung một cách vô cùng quỷ dị, tiếp đó liền xuất hiện hàng loạt vết nứt. Nguyên Thần hoảng sợ cực kỳ, liều mạng thôi động pháp lực linh khí vừa hấp thu vào cơ thể lúc nãy.

    Thế nhưng một luồng khí đen chậm rãi tràn ra, Nguyên Thần của Cổ Tiên này cuối cùng vỡ nát rồi rơi xuống.

    Phù chú trên thân Thập Phương Câu Diệt càng ngày càng ít, toàn bộ đều đã chuyển hóa thành thứ kiếm quang kim lục sắc kia.

    Ban đầu, vào lúc kiếm phong chém vào vật thể thì mới có một luồng khí xám vô hình tràn ra, thế nhưng luồng khí này càng ngày càng đậm, cuối cùng trở thành màu mực nhàn nhạt.

    Sát khí của Ứng Long hoàn toàn không tạo nên ảnh hưởng gì với nó, thậm chí theo phương hướng của kiếm thế, luồng hắc khí này còn nhanh chóng dung nhập vào thân kiếm.

    Kiếm quang kim sắc của Trường Thừa môn chủ là Cửu Đức Khí. Thập Phương Câu Diệt cùng kiếm của những kiếm tiên khác lúc đầu đều có hơi bài xích, có chút không được tự nhiên, nhưng khi thần thức của Thẩm Đông càng ngày càng mạnh, tinh túy của Thái Phùng Chưởng cũng ngày càng gia tăng, cứ như nước dâng thuyền lên mà trực tiếp khiến cho khí lưu cuồn cuộn mênh mông của kiếm chuyển đổi biến hóa, từ đó mà mỗi một chiêu của Đỗ Hành đều tập trung hết tất cả khí lãng kinh người ở khắp bốn phương tám hướng, dễ dàng phá vỡ phòng ngự và pháp bảo của các thần tiên, mà Cửu Đức Khí có thể đâm xuyên pháp thân của thần tiên cùng thân thể của Hoang thú kia cũng chính là một thứ sát khí mạnh mẽ kinh người.

    Nếu không có thứ này, liệu có ai có thể chống chọi được với kiếm phong của Thập Phương Câu Diệt?

    —— dường như gió động sóng gào, dường như đất trời chao đảo vật đổi sao dời. Thần thức của Thẩm Đông đã có thể cảm nhận được những sự vật sự việc đang xảy ra ở tầng thứ ba này, cảnh tượng trước mắt và ký ức mơ hồ về cuộc huyết chiến núi Bắc Mang ngày ấy như đang trùng lắp lên nhau.

    Máu đào nhuộm đẫm, tứ chi đứt lìa, hơn nữa!

    Từng mảnh Nguyên Thần rơi rụng của các Cổ Tiên cũng trực tiếp dung nhập vào kiếm quang, đối với binh khí mà nói, giết chóc càng nhiều, khí tức đáng sợ vây quanh nó càng thêm nồng đậm, cuối cùng cũng đã có thể không chút kiêng dè mà cướp đoạt lấy hắc khí tràn ra từ thân thể Ứng Long, khiến cho đám sát khí bị Trường Thừa môn chủ đánh tan không có cách nào khôi phục lại như cũ.

    Mới đầu Ứng Long còn chưa hay biết gì, thế nhưng thời gian chiến đấu càng dài, liền dần dà phát giác lực đạo công kích hung mãnh từ móng vuốt của mình dường như đang mất khống chế, lập tức sửng sốt nhìn xuống, mới phát hiện cảnh tượng khiến cho người ta khiếp đảm này.

    “Bọn chuột nhắt phương nào! Dám chiếm đoạt lực lượng của ta?”

    Đám Nguyên Thần nát vụn sau khi bị kiếm quang hoàn toàn chấn vỡ, nguyên lực tinh thuần nhất sẽ chậm rãi men theo cánh tay phải đang cầm kiếm của Đỗ Hành mà rót vào, pháp lực của Đỗ Hành cũng trực tiếp tăng vọt —— nếu không có biến cố năm xưa, Đỗ Hành thật ra đã phi thăng từ 100 năm trước rồi, sau khi đánh mất kiếm, lại thêm linh khí ở Nhân gian thiếu thốn, dù y có khổ tu đến thế nào đi nữa thì cũng sẽ không có chút tiến bộ gì, nhiều nhất chỉ là khi không có kiếm trong tay, kiếm khí sẽ càng tăng lên mà thôi. Sau khi đặt chân đến Bạch Ngọc Kinh, y liền dùng khoảng thời gian bốn tháng, tính theo đơn vị ở Nhân gian, để ổn định căn cơ, đồng nghĩa với việc lắng đọng nội tức trong nhiều năm của mình, hiện giờ vừa ra tay, thế nhưng không gặp phải chút trắc trở nào.

    Kiếm thế của Thái Nhạc kiếm tiên vô tình va chạm vào kiếm quang kim lục bên cạnh, lập tức kinh hãi.

    Lão nhân há hốc mồm, vẻ mặt hoảng sợ, thanh kiếm trong tay ông ta cực kỳ to, nhìn qua cũng nặng vô cùng, vừa quét ngang liền dọn sạch một mảnh. Chẳng qua trong một mảnh của ông ta cũng chỉ có hai tên đặc biệt xui xẻo là bị đánh đến nghoẻo, còn lại những kẻ khác đều là bị ám kình gây thương tích đến chật vật không thể chịu nổi, kiếm thế của ông ta cứ như Thái Sơn áp đỉnh, chống đỡ được thì không sao, còn nếu không thì sẽ phải lãnh đủ.

    Thế nhưng giờ phút này thanh kiếm đó lại hơi chếch sang bên trái, đồng thời thân kiếm cũng chấn động, đây là dấu hiệu chứng tỏ binh khí đang vô cùng hưng phấn, một khi gặp được đối thủ đáng để chiến một trận, hoặc là kẻ thù vô cùng cường đại, nó đều sẽ tỏ vẻ nóng lòng muốn thử sức như thế này.

    “Chờ đã, đó là đồ đệ ta mà! Quên đi, chúng ta đi sang bên này…” Thái Nhạc kiếm tiên không biết làm gì hơn, chỉ đành né sang hướng ngược lại với Đỗ Hành.

    Khinh Hồng kiếm của Linh Hoán kiếm tiên gần như là không thể nhìn ra được kiếm khí, nhưng ở những nơi nó quét qua, động tác của tất cả thần tiên đều sẽ cứng đờ, sau đó Linh Hoán còn phải hao tâm tổn sức mà lội ngược trở lại để đánh tan Nguyên Thần đang dợm bỏ chạy của đám người kia. Cho đến khi bọn chúng sắp sửa thoát ly khỏi thân thể mới nhận thấy được một luồng gió rất nhẹ rất khẽ, cứ như lông vũ mềm mại phất ngang một cái, chẳng qua lúc này đã không còn kịp nữa. Linh Hoán cũng là đương lúc bừng bừng khí thế, không chút lưu tình thi triển kiếm chiêu, ai ngờ bất cẩn đụng phải sát khí của Thập Phương Câu Diệt, Khinh Hồng kiếm liền lập tức chệch hướng.

    Linh Hoán ngạc nhiên nhìn lại, đúng lúc nghe được tiếng quát cuồng nộ của Ứng Long.

    “Đây… đây là Đỗ Hành?”

    Linh Hoán há mồm trợn mắt, cái kiểu thăng cấp thực lực này cũng quá đáng sợ rồi, hơn nữa ông ta còn rõ ràng cảm nhận được thanh kiếm trong tay Đỗ Hành cực kỳ không bình thường!

    “Một bên có thể khống chế linh lực thu nạp sát khí, thế như chẻ tre, một bên có khả năng ngự kiếm chuyển đổi uy thế…”

    Linh Hoán thì thào, ông ta đã nhận ra, Đỗ Hành đích thực là đang dùng chiêu pháp năm xưa của kiếm tu Đoạn Thiên Môn, không hoa lệ đẹp đẽ, cũng không lằng nhằng phiền phức, chỉ là một kiếm cực kỳ đơn giản đã có thể đánh vào chỗ yếu hại của đối thủ, chém bay pháp bảo, phá vỡ phòng ngự, đoạt mạng xuyên cổ thủng ngực, chặt đứt đường sống. Có lẽ các đời kiếm tu sau này không ai có thể có được pháp lực cường đại như Trường Thừa môn chủ hay Linh Hoán kiếm tiên, thế nhưng đời đời đều không ngừng trui rèn mài giũa, tìm tòi thông thấu chiêu pháp, cũng ngày càng dũng mãnh quả quyết, không chút dài dòng dây dưa, cho nên so với Linh Hoán kiếm tiên thì chiêu thức của Đỗ Hành lại có vẻ chuẩn xác và tàn nhẫn hơn.

    “Hay, hay!”

    Linh Hoán xem đến kích động, thiếu chút nữa là quên mất bản thân đang đứng ở chỗ nào, cảm nhận được tập kích ở phía sau, ông ta lập tức trở tay đánh trả lại một kiếm, sau đó ngửa mặt lên trời cười to: “Tất cả chuyển hướng, chạy sang phía này!”

    Để chỗ kia cho một mình Đỗ Hành giải quyết là được.

    Linh Hoán vừa ngẩng đầu, lập tức phát hiện ở chiến trường phía xa xa, một tên béo đang liều mạng hô to gọi nhỏ về hướng này, thế nhưng trong hàng loạt luồng công kích cùng pháp bảo đủ màu sắc đan xen, rất nhanh người nọ đã bị biển người đông đúc che khuất.

    “Dư Côn, bên kia nhất định là người tu chân…”

    Khinh Hồng khẽ chấn động, cứ như là đang phụ họa.

    “Chậc, cái tên vô dụng đó!” Mất kiên nhẫn mà phất tay áo, Linh Hoán kiếm tiên lập tức xách kiếm lao thẳng về hướng kia.

    Ứng Long dị thường phẫn nộ, thế nhưng lại không có cách nào phân thân, hắn vẫn còn đang bị vây hãm trong kiếm thế sắc bén của Trường Thừa.

    Chạy đến một góc cách xa chiến trường, Kế Mông đầu rồng thân người đứng đực ra tại chỗ, có thần tiên đi ngang qua, vừa nhìn thấy tên này thì liền lập tức tránh né.

    Sau lưng Kế Mông chính là Nhị Phụ và Nguy.

    Nhị Phụ chăm chú dõi mắt nhìn theo luồng kiếm quang kim lục sắc đang không ngừng tung bay, mạnh mẽ càng quét cả một khu vực, ngay cả với khoảng cách xa như vậy, hắn chỉ cần liếc mắt là lập tức nhận ra:

    “Đỗ, Hành!”

    Nguy lộ ra vẻ mặt cực kỳ khó coi, thấp giọng hỏi: “Làm sao bây giờ?”

    “Ứng Long, không nhất định sẽ thắng…” Giọng nói khàn đặc âm trầm của Nhị Phụ như thể mang theo tiếng cười, mà lại giống như đang tức giận, “Hình Thiên chết tiệt, lúc chúng ta lên đây cũng không gặp phải Lôi Kiếp, đợi lát nữa không biết sẽ đụng phải thứ phiền phức gì.”

    “Vậy?”

    “Không cần thiết, dù sao so với mấy ngàn năm trước, thực lực của chúng ta cũng không biết đã thụt lùi bao nhiêu, chỉ khi linh khí tiêu tán như thế này thì chúng ta mới nắm chắc được một con đường sống!” Nhị Phụ vẫn nhìn chằm chằm về hướng kia, diện mạo âm trầm cũng không nhịn được mà lộ ra vẻ não nề, “Kiếm tu, quả đúng là những kẻ đáng sợ nhất trong thiên hạ, đặc biệt là Đỗ Hành, còn có…”

    Vừa nói hắn vừa ngẩng đầu, ánh mắt mang theo chút ẩn ý mà liếc nhìn Trường Thừa môn chủ đang triền đấu với Ứng Long.

    Kế Mông hoàn toàn không hiểu Nhị Phụ đang nói gì, chỉ là ngây ngốc nhìn theo:

    “Oa! A? Ác thiệt, chờ đánh xong trận này, dám chừng Ứng Long sẽ gặp xui xẻo cho coi, ha ha!” Rất nhiều Hoang thú cùng Cổ thiên thần đều có vẻ khá kiêng kỵ với sát khí của Ứng Long, mà Kế Mông cũng là một trong số đó.

    “Đúng, thế cục nghịch chuyển.” Hai mắt Nhị Phụ híp lại, vừa thoáng trông thấy Hình Thiên đang đứng một bên ôm búa nhàn nhã xem náo nhiệt, hắn lập tức giận dữ đến dựng thẳng lông mày, thế nhưng ngẫm lại, vẫn nên nhịn thì hơn, quân tử báo thù mười năm chưa muộn.

    Dần dà, tám vị kiếm tiên khác của Đoạn Thiên Môn đã lùi về khu vực bên cạnh đám người Dư Côn.

    Số lượng kiếm tiên vừa đủ để thay vào các vị trí trên dưới trái phải ở bốn phương tám hướng, mỗi vị trí đều có một vị kiếm tiên canh giữ, rất ít có ai có thể tránh thoát một kiếm của bọn họ, áp lực của đám người Dư Côn cũng từ từ giảm bớt.

    Chương 105

    Dư Côn thở phào nhẹ nhõm, nếu như lão cứ tiếp tục hút linh khí một cách điên cuồng thế này, biết đâu chừng thân thể sẽ béo đến nổ tung luôn. Hiện giờ chỉ vừa cử động một chút, thịt mỡ trên người đã rung rinh theo.

    “Đỗ Hành đâu?” Dư Côn vẫn không thể quan sát được tình hình bên ngoài, ngay cả nói chuyện cũng phải cất cao giọng mà hét, thần thức chỉ có thể tra xét được trong phạm vi vài thước xung quanh, vừa mơ hồ nhìn thấy bên ngoài kiếm khí tung hoành, chiến ý dày đặc đến nỗi khiến người ta run rẩy, lão lập tức đoán được đám kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn đã đến đây, Dư Côn vừa thở phào nhẹ nhõm lại vừa nhịn không được mà giậm chân.

    Dù thực lực của đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn kia có cường thịnh hơn đi nữa thì lão cũng không có cách nào thương lượng với một trong số bọn họ được, cái đám người quê mùa đến mức ngay cả điện thoại di động là gì cũng không biết thì còn có thể nói chuyện được sao (khoan khoan, ông cũng có phải là trẻ trung sành điệu gì đâu)! Dư Côn sốt ruột như kiến bò trên chảo nóng, ngẩng đầu nhìn bầu trời đang vặn vẹo biến hình, lại trông sang Quỷ Cốc Tử đang hết sức tập trung mà điều động mọi người bảo vệ phòng tuyến, cũng không dám bước tới quấy rầy, chỉ có thể liều mạng hét:

    “Đỗ Hành đâu rồi?”

    Một lúc lâu sau, bên ngoài truyền về tin tức “Không phát hiện”.

    Dư Côn lập tức trừng mắt: “Sao mà không phát hiện được?”

    “Tám vị kiếm tiên từ Đoạn Thiên Môn tới…”

    Quỷ Cốc Tử cảm thán một tiếng, không thể đặt hy vọng vào việc kiếm tiên có thể nắm bắt những biến hóa trong thế trận phòng ngự của bọn họ được, cái đám người tùy tính kia, mỗi người có thể bảo hộ một phương là đã đáng mừng lắm rồi, bọn họ đơn giản là không muốn kiếm thế của mình va chạm lẫn nhau trong lúc quần chiến. Nếu muốn an toàn, chỉ có thể hụt hơi bắt kịp hành động của bọn họ, sau đó tìm đến khu vực trung tâm, cũng chính là nơi an toàn nhất, mà ngồi đợi.

    “Trong tám người tới đây cũng không có Đỗ Hành sao?” Dư Côn trố mắt, “Đoạn Thiên Môn của y tổng cộng chỉ có vài người, sao ta nhớ rằng tính thêm cả Đỗ Hành thì mới được có sáu người thôi mà? Chẳng lẽ còn có người tới tận bây giờ cũng chưa đi đăng ký hộ khẩu ở Tu Chân giới hay sao?”

    “…”

    Thần Cơ Tử cổ quái ho khan một tiếng: “Dư Côn, ăn nói cẩn thận! Còn có bốn vị kiếm tiên không phải xuất thân từ Đoạn Thiên Môn.”

    Chẳng qua là sau khi lên tới Thiên giới, bọn họ đều ở tại Thanh Hoàn Động Thiên, cũng miễn cưỡng xem như gia nhập vào Đoạn Thiên Môn sau khi phi thăng.

    Lúc này, một tiếng rít kinh khủng chói tai đột ngột vang lên, chấn động đến mức tinh thần của chúng tiên đều không trụ nổi, mọi người lập tức sợ hãi lui về phía sau.

    “Đó là —— Chu Nhu!”

    Kiếm khí màu đỏ thắm, thanh kiếm hình dạng quỷ dị, chẳng những cong veo uốn lượn, mà hai bên còn có lưỡi dao sắc bén bán trong suốt, hơi xòe ra như hai chiếc cánh, sương đỏ dày đặc như quét sạch một mảng trời, nơi nào kiếm phong lướt qua, tiếng rít quỷ dị bén nhọn liền đi theo tới đó, đánh thẳng vào thần thức Nguyên Thần, khiến người người hoảng sợ không thôi. Với những kẻ có tu vi ngang ngửa hoặc kém hơn Bạch Thuật Chân Nhân cùng Sa Sâm, quả thực chỉ có nước ôm đầu lảo đảo chực ngã.

    “Cái đám kiếm tiên này… haiz, công kích kiểu đó quả đúng là chẳng phân biệt địch ta!”

    Quỷ Cốc Tử vô cùng bất đắc dĩ mà ra hiệu lệnh lui về phía sau để điều chỉnh lại phương vị, cách xa Lạc Trì kiếm tiên.

    Khinh Hồng kiếm phiêu dật lả lướt, Chu Nhu kiếm quỷ khóc thần sầu, bên cạnh đó còn có Thái Nhạc kiếm tiên, thanh kiếm trong tay ông ta khá to, thậm chí trông còn khí phách hơn cả Khai Sơn Phủ. Bạch Thuật Chân Nhân ngây sững ra một lúc lâu, sau khi nghe nói đây là sư phụ của Đỗ Hành, lập tức vô lực đỡ trán —— cái này mà gọi là kiếm à, cái này quả thực cứ như cả một ngọn núi đập vào mặt vậy đó hiểu không.

    “Nếu hôm nay may mắn giữ được một mạng, cả đời này ta cũng không muốn gặp lại cái đám điên kia nữa.” Dư Côn thì thào.

    “Đùa à, nếu chúng ta có thể trở về, mỗi ngày ngươi đều sẽ phải gặp, trừ phi ngươi không bước chân ra khỏi siêu thị.”

    Dư Côn nghe vậy, lập tức đau khổ vô cùng, lão có thể treo một tấm bảng ở trước cửa siêu thị Sơn Hải, bên trên ghi rằng Hình Thiên cùng kiếm tiên không được vào không hả? Ặc, này không được, hiện giờ Đỗ Hành cũng có thể xem như là kiếm tiên… Dư Côn nhanh chóng lắc lắc đầu, sao lại có thể phân tâm như vậy được! Trước mắt sống chết chưa rõ, nghĩ đến mấy thứ đó làm chi cho đau răng thế này.

    “Tình hình bên trên thế nào?” Quỷ Cốc Tử hỏi.

    Bọn họ ở trong này đánh sống đánh chết cũng chả thay đổi được gì, quan trọng là Ứng Long và Trường Thừa môn chủ bên kia.

    Ứng Long có thực lực của Đại La Kim Tiên, Trường Thừa môn chủ nếu bại vong, bọn họ cũng sẽ thập tử vô sinh.

    “Nhìn không rõ.” Người tu chân vừa lui trở về kia lộ ra vẻ mặt sầu lo.

    Thật ra bên ngoài đã bị bao bọc bởi cả một quầng sáng hình thành từ tầng tầng công kích của pháp bảo binh khí, thỉnh thoảng vẫn có khe hở để nhìn vào, thế nhưng tầm nhìn cũng có hạn. Hiện giờ lại có thêm kiếm khí của tám vị kiếm tiên, còn quan sát được tình hình bên ngoài mới là lạ!

    Đám người Dư Côn hoảng loạn vừa đánh vừa nghị luận, mà kiếm tiên thì đương nhiên không có cái loại phiền não này rồi.

    Tuy rằng bọn họ cũng sẽ thường gặp phải hai ba Cổ Tiên Hoang thú thực lực cực mạnh rất khó giải quyết, thế nhưng cũng chỉ là tốn chút thời gian, pháp bảo đến thì đập pháp bảo, binh khí đến thì càng không hề gì, nếu như là cận chiến thì đối phương chắc chắn sẽ không có phần thắng, ở tầng thứ ba chen chúc những người là người, trong tình cảnh giao tranh khốc liệt thế này, cho dù đối phương có đòn sát thủ gì thì cũng không thể thi triển được

    Dần dà, những Cổ Tiên thành công cướp được Nguyên Thần chậm rãi lui sang một bên, không ai dám mạo hiểm tính mạng của mình nữa, còn những người không đắc thủ thì giằng co năm lần bảy lượt, sau đó liền dứt khoát xoay người đi tìm Phật tu gây phiền toái.

    —— dù sao đều là người tu chân đã trải qua Thiên Kiếp, dùng Nguyên Thần của ai mà chả được.

    Có khả năng là không ngưng thực như Nguyên Thần của người tu chân, thế nhưng dù gì cũng là Nguyên Thần đã từng chuyển thế mười kiếp, có còn hơn không, cùng lắm thì cướp đoạt thêm vài cái nữa là xong.

    Vì thế chiến đoàn từ từ tản ra, dù có là Hoang thú dũng mãnh hơn đi nữa thì cũng sẽ không vì cơ hội chạy trốn mà dâng mạng nhỏ của mình vào tay kiếm tiên Đoạn Thiên Môn. Sát khí đáng sợ do Ứng Long phát ra bị toàn bộ các kiếm quét đi cũng là một nguyên nhân khiến bọn họ suy nghĩ lại, chỉ cần là chúng tiên có chút đầu óc thì đương nhiên đều sẽ biết cân nhắc thiệt hơn, đến hồng còn phải chọn quả mềm để nắn kia mà!

    Thế cục loạn chiến dần dần sáng tỏ, thế công khiến người hít thở không thông cũng từ từ bình ổn trở lại.
    Rất nhiều thần tiên đã tránh sang một bên, thay nhau cảnh giác nhìn xung quanh.

    Đám người Dư Côn cũng không dám buông lỏng, vẫn giơ cao binh khí pháp bảo như trước, thay phiên nhau bay tới bay lui. Cách bọn họ không xa, tám vị kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đang lơ lửng giữa không trung, tà áo tung tay, mắt trông tứ phía. Quả thật là một kiếm nơi tay, đi tới đâu liền khiến người ta kiêng dè tới đó.

    Một số kẻ đã giết chóc đến đỏ cả mắt, bị thứ uy thế này chấn nhiếp, cũng không tự giác mà dừng tay, đồng loạt rút lui như thủy triều, khiến cho phạm vi một trăm dặm xung quanh lập tức xuất hiện một khoảng trống. Cứ như vậy, màn trời chao đảo vặn vẹo liền hiển hiện rõ ràng trước mắt, thỉnh thoảng có vảy rồng cùng đuôi rồng quét qua giữa tầng mây dày đặc, sát khí đen nghịt như ngưng tụ thành sương mây, màu sắc cũng nhạt đi rất nhiều, biến thành một thứ màu xám quỷ dị.

    “Ngươi thua.”

    Giọng nói lạnh lùng của Trường Thừa môn chủ vang vọng phía chân trời.

    “Câm mồm!!” Ứng Long gào thét, thoáng chốc lớp vảy trên thân liền tựa như mưa sa, sát khí bành trướng, không ngừng áp chế kiếm quang kim sắc.

    “Tên này thực khó giải quyết!”

    Cánh tay Dư Côn bị nửa miếng vảy đen cắt ngang một đường, nhất thời máu tuôn như trút.

    “Khoan đã, bên kia là gì?”

    “Phật tu?”

    Từng đóa sen xanh sen vàng đong đưa bất định dưới công kích của bầy Hoang thú, vô số Vạn tự cùng Kim Thân La Hán không ngừng xuất hiện, nhưng dưới tình hình đầy nguy khốn thế này, phạm vi lan tỏa của chúng rõ ràng là càng ngày càng giảm bớt.

    *Vạn tự: 卐 nguyên tiếng Phạm là Srivatsalaksana, một ký tự tượng hình trong Phật giáo.

    “Hỏng bét! Triển Viễn!!” Dư Côn nhảy dựng lên, lập tức chạy về hướng kia.

    Bạch Thuật Chân Nhân cùng Sa Sâm cũng đồng loạt đứng bật dậy, Thần Cơ Tử không biết làm thế nào, chỉ có thể cười khổ:

    “Bản thân chúng ta đã khó bảo toàn, bên kia lại quá xa.”

    Mỗi tầng trời trên Thiên giới đều vô cùng rộng lớn, hơn nữa dưới vòm trời lồng lộng không chỗ che chắn này, nhìn thấy bóng người ở phía xa, cnl dù hiện giờ có điên cuồng chạy tới cứu cũng không còn kịp nữa, càng khỏi nhắc tới đám Cổ Tiên Hoang thú cả người đầy máu đang đứng đó nhăm nhe bọn họ như hổ rình mồi.

    “Luyện Hồn Thủy cũng đã biến thành kim sắc… Haiz!”

    Dòng nước cuồn cuộn dưới chân ánh lên sắc kim nhàn nhạt, tầng thứ ba vốn rộn ràng đông đúc những người là người giờ cũng trở nên hoang vắng rất nhiều.

    “A, đó là?”

    Sau khi một tòa ảo ảnh Kim Thân của Phật tu sụp đổ, có thể thấp thoáng trông thấy một luồng lưu quang kim lục sắc chói lóa hiện lên, thoáng chốc liền có không ít bóng người thi nhau rơi vào Luyện Hồn Thủy.

    “Là ai đang giúp những Phật tu kia?”

    Mọi người ngó trái ngó phải, người nào nên có mặt đều đã có mặt, không có khả năng là Hình Thiên chứ.

    “Đỗ Hành?!”

    Vẫn là Dư Côn phản ứng nhanh nhẹn, lão đột nhiên nhảy dựng lên, há mồm trợn mắt.

    Đây là Đỗ Hành mà lão quen biết sao?

    Tuy rằng khoảng cách khá xa, thế nhưng có thể rõ ràng trông thấy bên trong ánh hào quang lưu chuyển ngập trời không ngừng không nghỉ, cùng với kiếm khí kim sắc ngày càng dày đặc, cuối cùng lắng đọng thành một sắc vàng thật đậm, thấp thoáng có một luồng kiếm quang thanh lãnh hiện lên —— chặt gãy binh khí, phá nát pháp bảo, cắt đầu đoạn cổ, đánh tan Nguyên Thần.

    Dư Côn, Bạch Thuật Chân Nhân, trưởng lão Sa Sâm của Nhật Chiếu Tông, còn có Phủ Linh Khai Sơn, tất cả đều không nhịn được mà há hốc mồm.

    Bóng người trước mắt như dần trở nên mơ hồ, hòa vào thân ảnh đẫm máu trong ký ức nơi núi Bắc Mang vào một trăm năm trước. Thanh kiếm mang theo uy lực của Thiên Kiếp, mãnh liệt thiêu đốt tất cả phản kích, mỗi một bước chân, đều sẽ có tiếng thét gào thảm thiết vang lên. Nơi nào đi qua, máu tươi thấm đẫm, thi thể chất đầy, kiếm quang thanh lãnh bị nhuộm thành một sắc đỏ kinh khủng, máu đào từng giọt từng giọt lướt trên kiếm phong rồi tí tách nhỏ xuống.

    —— giờ phút này, máu tươi kim sắc men theo kiếm phong của Thập Phương Câu Diệt mà chảy xuống, song phần lớn đều đã trực tiếp bị sát khí mai một.

    Vẻ mặt Đỗ Hành cũng không lộ ra biểu cảm gì, tâm ma của y sớm đã bị tiêu diệt, cho dù là đang ở trong tình cảnh như thế này, ánh mắt y vẫn thản nhiên, cánh tay cầm kiếm vẫn mạnh mẽ vững vàng như cũ. Chân đạp từng bước trên hư không, kiếm quang lướt qua, đám thần tiên đang kết pháp quyết đều lập tức đứt lìa cổ tay, những cánh tay đang cầm binh khí cũng đều rơi xuống, mà miệng vết thương của bọn họ hãy còn chầm chậm rỉ ra một dòng khí đen tựa như sát khí, khiến cho bọn họ dù có thôi động linh lực chữa trị thì vết thương cũng không cách nào khép lại được, thế nên người người đều chỉ có thể hốt hoảng tránh né.

    Mà đám người đó đã có thể xem là may mắn, đa số kẻ lao về phía Đỗ Hành với tốc độ quá nhanh hay khoảng cách quá gần, đều sẽ lập tức câu diệt Nguyên Thần hoặc là rơi vào vĩnh cửu luân hồi.

    Thẩm Đông có cảm giác cực kỳ vi diệu.

    Cứ như hắn đang gia nhập một cuộc chiến cực kỳ lâm ly cực kỳ thống khoái, chính là cái loại cảm giác từng quyền trực tiếp đấm vào da thịt, đánh đến mức khiến cho đối phương ngả nghiêng ngả ngửa nhận không ra phương hướng. Thần thức cảm nhận được cảnh vật mơ hồ bên ngoài càng khiến cho hắn cảm thấy khác lạ, vẻ mặt của đám thần tiên, thậm chí tiếng gầm rú phẫn nộ cả kinh cũng trở nên cực kỳ xa xôi, không thể với tới, thế nhưng pháp bảo, binh khí, cùng với động tác công kích của bọn họ lại trở nên đặc biệt rõ ràng.

    Chỉ cần liếc mắt một cái, liền có thể nhìn ra sơ hở trí mạng trong đó.

    Quả nhiên, chỉ một giây tiếp theo, kiếm thế của Đỗ Hành cũng lập tức lướt đến ngay vị trí đó.

    Đây cứ như một trò chơi giải đố đầy thú vị vậy, Thẩm Đông kiềm chế không đặng mà cảm thấy ngứa nghề, dư thế của thanh kiếm trong tay Đỗ Hành còn chưa kịp thu về thì đã đột ngột trở mình, trực tiếp đâm thẳng vào mắt một con Hoang thú mang hình dạng chim ở ngay phía sau, xương sọ cứng rắn khiến cho kiếm thế nhất thời chậm lại.

    Đỗ Hành thoáng sửng sốt, cổ tay dụng lực, không chút trở ngại mà tiếp sức thêm cho một kiếm này.

    Kiếm quang dưới sự thôi động sát khí và lực lượng mạnh mẽ, vào khoảnh khắc đâm xuyên qua xương sọ, con Hoang thú kia lập tức gào lên một tiếng thảm thiết, hai cánh đột ngột vung ra, lại bị Thẩm Đông thừa cơ chém đứt lìa từ phần gốc, thân thể khổng lồ bất lực ngã xuống, chẳng qua Nguyên Thần của kẻ này không hổ là mang bản thể cầm điểu, tránh thoát cực kỳ nhanh, Thẩm Đông không đuổi kịp, song hắn cũng không định đuổi theo, chỉ bắt đầu nhắm đến mục tiêu kế tiếp.

    Khám phá chỗ trí mạng, chính là bản năng của binh khí.

    Những sơ hở này, đối với Thẩm Đông mà nói quả thực là rành rành trước mắt, muốn bỏ qua cũng khó, hiện giờ hắn phát hiện thực lực của Đỗ Hành quả thực khiến cho người ta phải sợ hãi, mỗi một kiếm, trông thì trực tiếp quả quyết, kiếm quang lưu chuyển tùy ý, nhưng thật ra thế kiếm hoàn toàn là nhằm vào điểm sơ hở cùng chỗ trí mạng của đối phương, quét ngang một vòng, đường đi của chiêu thức ngắn nhất mà cũng là hữu hiệu nhất.

    Chỉ là ngẫu nhiên sẽ có vài góc chết rất nhỏ lộ ra sơ hở, chuyện đó cũng không còn cách nào, dù có thể ngưng chú thần thức xem xét bốn phương tám hướng, nhưng hai mắt cũng không thể xoay 360 độ được.

    Thế nhưng hiện giờ ——

    Đỗ Hành nhìn không tới cũng chẳng sao, vẫn còn Thẩm Đông kia mà.

    Dư Côn đứng ở phía xa đã nói không nên lời.

    Những người còn đang giằng co trong cuộc hỗn chiến càng ngày càng ít, rất nhiều Phật tu cảm thấy ngăn cản không xong, căn bản là không muốn hao tâm tổn sức nữa, trực tiếp niệm lớn Phật hiệu, sau đó nhảy vào Luyện Hồn Thủy dấn thân vào luân hồi.

    Giữa không trung, vô số đóa sen vàng bỗng chốc héo rũ, thế nhưng vẫn ngoan cường tồn tại.

    Cuối cùng, kiếm khí của Thập Phương Câu Diệt càn quét đến bên cạnh những đóa sen vàng kia, vô số cánh hoa lác đác rơi rụng hòng hòa tan sát khí. Tay cầm kiếm của Đỗ Hành rốt cuộc cũng chậm rãi dừng lại.

    Những đóa sen vàng xoay tròn thịnh phóng, do hấp thu quá nhiều lực lượng của các Phật tu đã ngã xuống dấn thân vào luân hồi, trông chúng có vẻ càng thêm chói mắt, thế nhưng chỉ thoáng chốc, tất cả đều héo rũ, cánh hoa phiêu đãng đầy trời, để lộ ra một người đang đứng ở chính giữa, chân đạp sen vàng, mày thắm chu sa, như cười như không mà đứng chắp tay:

    “Nói trước, bần tăng đây vốn không có của cải gì, chỉ có một tấm áo cà sa rách nát mà thôi, không trả nổi khoản tiền viện trợ khẩn cấp này cho siêu thị Sơn Hải đâu.”

    Thẩm Đông liếc nhìn Triển Viễn, người này thế nhưng hoàn toàn không có sơ hở nào! Lại thêm cái tu vi này nữa! Ông ta làm sao có thể thăng cấp còn nhanh hơn mình được?

    Triển Viễn, không, hiện giờ có lẽ nên gọi là Chiêm Viễn đại sư, nhìn xuống vô số luồng kim quang Nguyên Thần của các Phật tu đang trôi nổi trong Hồ Luân Hồi, thấp giọng than thở: “Bọn họ rốt cuộc đều không có tâm tưởng kiên nghị, ngoại trừ chống đối thì cũng chỉ biết tránh né… Nếu có thể thành tâm chính ý, một lòng kiên trì đến cuối cùng, nơi nào mà không phải Phật, bể khổ cũng có thể độ.”

    Thôi dẹp đi, đó là bởi vì khi nãy ông nghe thấy di động của Đỗ Hành reo lên. Lại nhìn thấy chân thân của Dư Côn, tuy rằng lúc ấy biển người đông đúc không có cách nào chen qua được, chẳng qua ông tin rằng mọi người có chết cũng phải cùng chết, không chết thì đương nhiên sẽ nghĩ biện pháp tới cứu mình —— Thẩm Đông lặng lẽ nghĩ bụng, ban ngành liên quan đến quốc gia, chức vị đặc biệt đến như thế, không có ông ta đi thu dọn cục diện hỗn loạn, mọi người dù có trở lại Nhân gian cũng chẳng thể sống yên ổn được!

    “Không cần thù lao, sau này chỉ cần mỗi lần ta với Thẩm Đông bị ghi phạt, ngươi đi nộp tiền dùm là được.” Đỗ Hành nhẹ nhàng bâng quơ nói.

    “Vậy cũng được.” Chiêm Viễn đại sư cười tủm tỉm, mấy cái thứ như ngân phiếu khống này tiện thật, không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

    *Ngân phiếu khống: ngân phiếu không có tài khoản, không thể rút tiền. Ý Triển Viễn là lời của ông ta chỉ là hứa suông, cũng chẳng mất mát gì.

    Có thể trở lại Nhân gian hay không thì còn phải nói lại!

    Chẳng qua…

    Chiêm Viễn đại sư theo chân Đỗ Hành, bay về phía đám người tu chân đang tụ tập, vừa liếc mắt liền trông thấy Dư Côn đã béo tròn như quả bóng, còn có Bạch Thuật Chân Nhân đang dắt theo đứa trẻ Sa Sâm cao vỏn vẹn mét ba, cùng với tên phủ linh nào đó đang cười tí tởn.

    Cũng tốt.

    Thiên Đạo mà thôi, chỉ là sinh tử, há có ai bất tử đâu?

    Luân hồi là Đạo, nghịch thiên cũng là Đạo, mười thế đại viên mãn, tu hành không phải là chuyển thế vài lần, mà là lịch kiếp thấu hiểu ba nghìn hồng trần. Khám phá tình đời, không phải vạn niệm câu không, mà là một ngày nào đó khi mọi chuyện xảy đến, ta đều có thể cười to mà đi, lúc ấy còn gì tiếc nuối?

    *vạn niệm câu không: tâm không sinh ra bất cứ vọng niệm nào.

    Chiêm Viễn đại sư vươn tay nhón lấy một cánh sen vàng đang phiêu đãng, nhìn về phía chân trời xa xăm, lên tiếng cùng một lúc với Đỗ Hành:

    “Ứng Long, phải bại!”

    Chương 106

    Rất nhiều Nguyên Thần vỡ nát đã chìm vào Hồ Luân Hồi, từng đốm sáng vàng rực phản chiếu khắp tứ phía, thế nhưng bầu trời lại âm u tối đen như mực, tại nơi cao nhất trên không trung chợt xuất hiện vô số đường vân thô to dữ tợn, ngoại trừ thứ đó ra thì chẳng còn bất kỳ dị tượng nào khác, không giống như khí thế nghiêng trời lệch đất lúc trước, sự yên bình tĩnh lặng lúc này lại khiến cho người ta không hiểu vì sao mà cảm thấy rùng mình sợ hãi.

    “Trường Thừa môn chủ…” Đã có người không kìm được mà thấp giọng hỏi.

    Kiếm quang đâu? Tình hình như vậy, chẳng lẽ là môn chủ của Đoạn Thiên Môn đã bị đánh bại rồi sao?

    Tất cả mọi người đều ngửa đầu lên nhìn trời, hy vọng tìm ra được chút manh mối.

    — không gian vắng lặng như tờ, chỉ có từng dải từng dải ánh sáng u ám như sóng biển cuộn trào, lững thững chảy xuôi theo nền trời tối đen.

    Dư Côn không được tự nhiên mà chọt chọt Thần Cơ Tử, liếc mắt ra hiệu.

    Thần Cơ Tử dở khóc dở cười, đùa sao, không phải bất cứ chuyện gì ông ta cũng có thể tính ra được! Mà dù tính ra thì đã sao, hiện giờ có muốn chạy cũng đã muộn! Nghĩ đến đây, Thần Cơ Tử chợt lộ ra ánh mắt phức tạp, quay đầu nhìn Đỗ Hành cùng Chiêm Viễn ở phía xa, cuối cùng tầm nhìn lại rơi vào trên Thập Phương Câu Diệt.

    Thứ sát khí này!

    Người am hiểu việc suy tính thiên cơ, phần lớn đều sở hữu thần thức nhạy bén, thậm chí còn được ban tặng một thứ trực giác huyền diệu đến không thể diễn tả được.

    Trong mắt Thần Cơ Tử chợt hiện lên một cảnh tượng vô cùng đáng sợ, biển máu chảy dài núi thây chất đống, còn có cả Tử Lôi từ trên trời không ngừng giáng xuống, một người cầm kiếm thong thả bước từng bước, máu tươi men theo thân kiếm mà nhỏ xuống từng giọt từng giọt.

    Bóng người kia lơ đãng xoay qua, kiếm quang cứ như hất thẳng vào mặt!

    “Ối!”

    Thần Cơ Tử lùi về sau một bước, sau khi hoàn hồn thì liền phát hiện mình đang được chúng tiên Thừa Thiên phái đỡ lấy.

    Sau đó ông ta lại bị hiểu lầm thành “thân mang nội thương không còn sức lực chống đỡ” sau cuộc hỗn chiến vừa nãy, tiếp đó liền bị một đám Thần Nông Cốc không nói không rằng mà bu lại kiểm tra hết từ đầu đến chân một chập, rồi lại bị cả đám Nhật Chiếu Tông nhét cho đủ thứ đan dược linh tinh. Thần Cơ Tử chật vật ra sức giải thích, nỗ lực thoát khỏi đám người vây quanh.

    Thẩm Đông bên kia lại có ảo giác như vừa bị ai cụng vào trán.

    Không đau, nhưng lại khiến hắn giật mình, nghi hoặc nhìn về phía trước.

    Thế nhưng với cái thị lực khỉ gió như thể bị cận một ngàn độ này thì phải nhìn kiểu gì! Bởi vì không phải đang so chiêu, thế nên mấy thứ như sơ hở này nọ hắn cũng không thể trông thấy được, mắt có thể nhìn, nhưng ngoại trừ những chỗ trí mạng, còn lại đều là mơ mơ hồ hồ, chỉ có thể miễn cưỡng nhận ra được màu sắc, vì thế trong mắt hắn, cái đám người kia cứ như bị dính chùm lại với nhau, đừng nói mặt mũi, ngay cả cao thấp mập ốm ra sao cũng chẳng nhìn rõ được, trừ phi béo như Dư Côn thì may ra còn có thể nhận dạng.

    Có ai nhìn người mà toàn nhìn vào mấy điểm yếu như yết hầu hay giữa ngực giống hắn không?!

    Chỉ với cái đống hầu kết và cổ họng kia, đến quỷ cũng chẳng nhận ra được ai với ai!

    Vẫn là Chiêm Viễn đại sư kim quang lập lòe, toàn thân trên dưới trái phải đều bao phủ một luồng Phật quang nhàn nhạt, thế nên Thẩm Đông còn có thể nhìn rõ được chút, ít nhất thì cũng mũi ra mũi, mắt ra mắt, còn nhìn ra được hình người!

    Thẩm Đông lặng lẽ nghĩ bụng, hoàn toàn không hay biết rằng chỉ mới vừa rồi thôi bản thân còn đang bị quan sát bởi một đôi mắt có thể nhìn thấu thiên cơ, càng không biết rằng mình vừa theo bản năng mà đánh trả lại bằng một luồng kiếm khí sắc bén — Thần Cơ Tử chỉ có thể lau trán cười khổ, quả nhiên binh khí, hơn nữa còn là kiếm của kiếm tiên, là không thể tùy tiện nhìn.

    Thế nhưng!

    Ngay cả khi ông ta nhìn vào kiếm của Lạc Trì hay Thái Nhạc, thần thức hiện ra chỉ là những dư ảnh chồng chất lên nhau, nhưng dầu gì cũng có thể nhìn ra được một thanh trường kiếm hoặc lơ lửng hoặc cắm nghiêng trên đất, lưu quang đủ màu lưu chuyển, cô độc ngạo nghễ. Mà trong những dư ảnh đó, có thể hiện lên bóng dáng của người ngự kiếm cũng chỉ có mỗi kiếm của Linh Hoán cùng Trường Thừa môn chủ (Thần Cơ Tử, ông nói thiệt đi, rốt cuộc ông đã rình coi bao nhiêu thanh kiếm rồi).

    Xem ra hậu bối của Đoạn Thiên Môn, quả thật là bất phàm!

    Thần Cơ Tử cảm thán, song song đó cũng cảm thấy ưu sầu tiếc thương.

    Vào lúc tầng trời thứ mười tám niết diệt, đại đồ đệ của ông ta đã bỏ mình, mà chúng tiên Thừa Thiên phái sống sót lúc này cũng không tới hai mươi người. Chỉ cần dõi mắt thoáng nhìn là có thể nhận ra, nơi nơi đều là những người tu chân thương thế không nhẹ đang sầu lo bất an mà xôn xao bàn tán, còn người của Thần Nông Cốc cùng Nhật Chiếu Tông lại không ngừng bận rộn chạy tới chạy lui giúp bọn họ giữa trị.

    Tình trạng bình yên nửa vời này, chẳng những không thể khiến cho bọn họ thở phào, ngược lại càng làm cho bọn họ thêm căng thẳng.

    Rất nhiều người thậm chí còn không dám nhìn ra bốn phía xung quanh, không dám đoán xem ai còn sống, ai đã chết.

    Không trung càng lúc càng tĩnh lặng, ngay cả mây cũng ngừng trôi, chỉ lặng lẽ vắt ngang nghìn dặm chân trời như một dải lụa đen bóng.

    Bất chợt!
    Ngàn vạn ánh vàng xé toạc tầng mây, không những phủ kín bầu trời, mà còn giăng khắp toàn bộ tầng thứ ba.

    Dư Côn cảnh giác vươn tay sờ thử, ngờ ngợ rằng thứ này là nước, nhưng lại sềnh sệch, dưới ánh hào quang kim sắc, tất cả mọi thứ đều như thể được nhuộm một màu vàng óng. Hơn nửa ngày, mới có những thần tiên khác cảm nhận được điều khác thường trong cơn mưa linh khí nồng đậm này.

    “Là long huyết!”

    Thuồng luồng hóa rồng, năm trăm năm mọc sừng hóa thành Cù Long, một ngàn năm mọc cánh hóa thành Ứng Long, từ thuở khai thiên lập địa, từ cổ chí kim, Tiên giới chỉ có duy nhất một Ứng Long.

    Cả tầng thứ ba như chìm trong màn mưa.

    Ngay sau đó, một con rồng toàn thân đen nhánh dài hơn trăm trượng liền từ trên trời rơi xuống, lao thẳng vào bể Luyện Hồn Thủy cuồn cuộn ngút trời bên dưới.

    Mây mù tan biến, một người sừng sững đứng đó, chính là Trường Thừa.

    Cũng như con rồng kia, ông ta cả người đẫm máu, y phục trắng ngần giờ đã thành một màu vàng kim ảm đạm, tóc tai tán loạn, ống tay áo bên trái đứt lìa, vô số vết máu kim sắc ánh lên thân thể. Một vết thương trông không sâu lắm kéo dài từ đuôi lông mày đến phần cổ bên phải, khiến cho đôi mắt phượng yêu mị của ông ta càng thêm sắc bén lạnh lùng.

    Trường kiếm khẽ xoay, dường như thiên địa vạn vật đều lưu chuyển nơi kiếm phong, chiếu rọi trời cao.

    Trường Thừa môn chủ cũng không hề liếc mắt nhìn sang nơi Ứng Long vừa rơi xuống, chỉ lặng im quan sát Hồ Luân Hồi, chậm rãi nâng lên cánh tay cầm kiếm.

    Chúng tiên còn chưa kịp kinh hô, đột nhiên trước mắt đã xuất hiện một luồng cường quang chói lòa, cả tầng trời thứ ba cứ như bị một kiếm này chẻ ra làm hai, bắt đầu rung chuyển mãnh liệt. Hàng loạt tiếng nổ ầm ầm vang lên, sóng nước cuồn cuộn hung mãnh vượt khỏi tầm kiểm soát mà vỗ tung lên trời cao, bên cạnh mép Hồ Luân Hồi xuất hiện một khe nứt khổng lồ tối đen như mực. Linh khí bốn phía đều điên cuồng chảy vào trong, ánh sét xanh đen không ngừng xẹt ra khỏi khe nứt, khiến cho cái khe tối đen này trông cứ như một thứ yêu ma hung ác đang giương nanh múa vuốt.

    Thế nhưng chúng tiên lại mừng như điên.

    “Là con đường thông xuống Nhân gian!”

    Một vài Phật tu may mắn trốn thoát lập tức nôn nóng cưỡi mây chuẩn bị bay xuống, thế nhưng đối mặt với cảnh tượng đáng sợ như vậy, không một ai có can đảm làm người đầu tiên đi trước.

    Đám người tu chân bên này lại bất động, các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn thì ngược lại, vội vàng bay lên không trung, quả nhiên bọn họ vừa bay lên được nửa chừng, người từ nãy tới giờ vẫn lặng im cúi đầu bất động, giữ nguyên tư thế giương kiếm — Trường Thừa môn chủ một tay chống phía sau, kiếm phong hãy còn chỉa thẳng lên trời đột ngột ngửa người, trực tiếp rơi xuống từ trên không trung.

    Trong trận chiến này, Trường Thừa môn chủ đã phải tiêu hao hết tất cả tâm tư và sức lực thì mới có thể suýt soát giành được thắng lợi trước Ứng Long. Khi phát hiện tình trạng của mình bất ổn, ông ta lập tức liều mạng dốc chút sức lực cuối cùng, phá vỡ con đường thông với hạ giới ở Hồ Luân Hồi, sau đó liền ngất đi, ngay cả kiếm cũng không thể nắm chặt, vuột tay rơi xuống.

    Thanh kiếm kia vẽ ra một đường hình cung kỳ dị, tự mình hóa thành lưu quang, nhưng không nhập vào mi tâm của Trường Thừa môn chủ.

    Chúng kiếm tiên bất chấp tất cả mà nhào qua, lúc này mới đỡ được ông ta.

    Đỗ Hành lại chậm hơn một bước, đối với mấy chuyện cứu người như thế này, y vốn không rành rẽ mấy.

    Sau khi trở xuống, mọi người lại luống ca luống cuống thêm một hồi, một lúc lâu sau, Thần Cơ Tử mới lên tiếng: “Không sao cả, chỉ là mất sức.”

    “Nói bậy, cái, cái này mà gọi là mất sức sao?” Linh Hoán kiếm tiên giận dữ hỏi.

    Cho dù tính theo thời gian trên Tiên giới thì cũng phải dưỡng thương hơn mười năm mới có thể khôi phục thương thế, mà tệ nhất chính là, hiện giờ bọn họ hoàn toàn không có đủ thời gian.

    Thần Cơ Tử chỉ sờ mũi không nói gì — chuyện đáng sợ hơn vẫn còn ở phía sau kia kìa.

    Ứng Long chưa chết, nhưng cũng không còn cách cái chết bao xa, suy cho cùng thực lực của nó vẫn rất đáng gờm, dù đang ngâm mình trong Luyện Hồn Thủy, thế nhưng vẫn có thể gắng gượng giữ lại Nguyên Thần không để thoát ly khỏi cơ thể, hai mắt nó đã biến thành màu đỏ vàng, chỉ cần thở mạnh một chút thì vảy trên người lập tức bong ra.

    Khi trông thấy Trường Thừa môn chủ vô lực rơi xuống, Ứng Long cuối cùng cũng tỉnh táo lại một chút, nó ngưng mắt dõi theo cái khe nứt phủ đầy sấm sét kia cùng với chúng tiên còn đang do dự không dám nhảy xuống, bất chợt cười to, thanh âm quỷ dị:

    “Ngu xuẩn, các ngươi vẫn chưa nhận ra rằng, là ai ban cho các ngươi mạng sống này để các ngươi ung dung ở đây xem cuộc vui, là ai chỉ ra các ngươi một con đường sống.”

    Tiếng cười của Ứng Long cứ như sấm rền, sau đó từ từ nhỏ dần: “Trường Thừa, ta sẽ chống mắt lên xem, ngươi bây giờ có vận khí thắng được ta, nhưng sau này có còn mạng để sống không nào! Ha ha!!”

    Thân rồng khổng lồ đột nhiên ngã quỵ, một mảng kim quang Nguyên Thần thật lớn lập tức tiêu tán, rơi vào luân hồi.

    Cùng lúc đó, tầng thứ ba đột nhiên chấn động mạnh, rất nhiều thần tiên không có cách nào khống chế đám mây mà mình đang cưỡi, chỉ có thể loạng choạng ngã trái ngã phải.

    Dư Côn nghiêng người về phía trước, một búng máu phun ra:

    “Không ổn! Ứng Long đã tự hủy đại trận sóng nước ở tầng thứ tám của hắn rồi!”

    Vừa dứt lời, một cơn chấn động đáng sợ khác lại bắt đầu, tầng thứ ba vốn đã yếu ớt không thể chịu nổi sau cuộc chiến đấu kịch liệt, lúc này đây, nơi không trung hư vô trống trải kia chợt xuất hiện hàng loạt những lằn ngang dọc đan xen.

    Tầng thứ tám, tầng thứ bảy… hiện giờ có lẽ là tầng thứ sáu đang bắt đầu sụp đổ!

    Chúng tiên hoảng loạn, rốt cuộc không nghĩ ngợi vô ích nữa, trực tiếp chạy thẳng vào tầng tầng lớp lớp ánh sét dày đặc kia, sống hay chết cũng chỉ có duy nhất một lựa chọn này mà thôi.

    Trong lúc mọi người tháo chạy, cơn chấn động kịch liệt cùng linh khí tuôn trào lập tức khiến cho Trường Thừa môn chủ hoảng hốt mở bừng mắt, nhìn khe nứt bị vây kín bởi từng luồng sấm sét phá giới đang ngày càng gần hơn, ông ta bỗng nhiên lên tiếng:

    “Các ngươi đi đi.”

    “Môn chủ?”

    “Với thực lực của ta, nếu muốn hạ giới, nhất định phải đối mặt với vô số đạo Tử Tiêu Thần Lôi, hiện giờ ngay cả kiếm ta cũng không cầm nổi, chỉ có thể liên lụy các ngươi cùng chết, chi bằng cứ để ta diệt vong cùng với tầng trời thứ ba này đi.” Trường Thừa môn chủ vô cảm giải thích, sau đó nhìn lên bầu trời nay đã vặn vẹo biến dạng, thản nhiên nói tiếp, “Như vậy cũng tốt, lúc chưa làm kiếm tu, ta vốn dĩ ngụ tại Doanh Mẫu Sơn ở tầng thứ ba này, nơi đó cát vàng trải dài trăm dặm, cuối cùng ta lại…”

    Còn chưa dứt lời, Linh Hoán kiếm tiên đã dứt khoát tung ra một chưởng đập cho ông ta bất tỉnh.

    “Đủ rồi! Mấy ngàn năm qua cái gì cũng nghe theo ông, luyện kiếm thì thôi đi, ngay cả mặc y phục gì nói chuyện thế nào cũng bị ông quản thúc!! Ta nói rồi, một ngày nào đó, không khiến cho ông nghe lời ta thì không được mà! Ha ha! Ông còn không tin…” Linh Hoán kiếm tiên cười mà như khóc.

    Chẳng qua với tình hình trước mắt, cũng chẳng ai bận tâm đi nhìn xem ông ta rốt cuộc là đang cười hay đang khóc, mọi người không thể để tâm đến bất kỳ chuyện gì nữa, chỉ có thể cắn răng nhắm chặt mắt, cắm đầu lao vào khe nứt đang bị linh khí chèn ép đến dần dần thu nhỏ lại.

    Nếu bọn họ thong thả bước vào, e rằng sẽ bị vô số luồng lôi quang kinh khủng kia tấn công trực diện.

    Bốn bề chỉ có hư vô, bên dưới từng đám mây giông sấm chớp lượn lờ ở phía trước là hàng loạt những tiếng gào thảm thiết không ngừng vang lên, thứ duy nhất có thể nhìn rõ được chính là mảnh đất phía sau lưng. Bọn họ dường như không phải bước vào cửa sống, mà càng giống như đã bước vào chốn địa ngục không lối thoát hơn.

    “Đừng để bị phân tán!”

    “Những người thực lực kém hơn thì theo ở phía sau, kéo dài khoảng cách!” Quỷ Cốc Tử liên tục hô to, “Cứ xem như đây là Thiên Kiếp kéo dài không ngừng nghỉ đi! Cố gắng chống đỡ, đừng áp sát vào người phía trước.”

    Đương nhiên, người phía trước ở đây chính là cái đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn kia.

    So với Tử Tiêu Thần Lôi ở bên kia, bên này cũng có thể xem là chưa đến nỗi quá tệ, nhưng nếu hoảng loạn mà chạy về phía những người thực lực cường đại để tránh né, ngược lại chết chắc. Muốn hạ giới, tốt nhất vẫn là dựa vào chính bản thân mình.

    Đương nhiên các kiếm tiên kia thì khác, bởi vì bất kể bọn họ có bao nhiêu người, đã là bảo vệ Trường Thừa môn chủ thì nhất định sẽ gặp phải hằng hà sa số Tử Tiêu Thần Lôi, còn không bằng tập trung lại một chỗ, thay nhau ngăn cản.

    Thẩm Đông cảm thấy vô cùng nôn nóng bất an, nếu như lúc trước thị lực của hắn cứ như người bị cận một ngàn độ, vậy thì hiện giờ quả thực chính là đang nhìn đời với chế độ Zoom vô cùng rõ nét, đập vào mắt hắn là hàng loạt Tử Lôi có thể san bằng cả một ngọn núi, chằng chịt đan xen trên không trung hư vô, cứ như vô số dây leo quấn quýt vào nhau. Có vài kẻ xui xẻo lao đến bên cạnh các kiếm tiên, lại không thể tránh thoát, chống đỡ chẳng được bao lâu thì đã bị đánh đến hồn phi phách tán, không còn sót lại một chút dấu vết tồn tại nào.

    “Để ta!”

    Người vừa lên tiếng là Lạc Trì kiếm tiên, chính là cái lão ngày thường lười biếng đến mức ngay cả đầu cũng không thèm ngẩng lên, đến cưỡi mây cũng phải ngồi chèm bẹp mới chịu.

    “Sư phụ cứ lo chăm sóc cho môn chủ đi… Đừng hòng có tên nào giành với ta! Cho dù ta có gục ngã, đồ đệ ta vẫn có thể thay ta xông lên, trong các ngươi kẻ nào có hai đồ đệ thì ngon bước ra đây cho ta xem thử!”

    “…”

    Thái Nhạc kiếm tiên đột nhiên nói: “Không đúng, đồ đệ của ta còn có đạo lữ nữa, Linh Hoán sư tổ đã từng nói như vậy mà! Đỗ Hành, mau tìm đạo lữ của ngươi về… Ặc!”

    Thái Nhạc kiếm tiên há hốc mồm nhìn về phía Chiêm Viễn đại sư bên cạnh Dư Côn, vô số tòa sen vàng liên tục nở rồi lại tàn quanh người ông ta.

    Hỏng bét, dường như vào lúc cuối cùng, người mà Đỗ Hành chạy tới cứu chính là lão hòa thượng này!! Này chắc không phải đâu ha! Không thể nào đâu mà!!

    Linh Hoán kiếm tiên khẽ đảo mắt, ông ta đã gần như quên bén cái trò đùa tai quái của mình lúc trước, cố ý lần lữa không nói ra chuyện của Thẩm Đông. Hiện giờ nhìn thấy Thái Nhạc đã vào lúc dầu sôi lửa bỏng thế này mà còn lộn xộn, ông ta lập tức giận dữ, chỉ vào Thập Phương Câu Diệt mà nói:

    “Cút ra đằng sau, tình huống của đồ đệ ngươi chỉ có thể tính là một người!”

    “…”

    Chương 107

    “Ngươi, ngươi nói vậy là có ý gì?”

    Thái Nhạc kiếm tiên choáng váng, không nhịn được mà ôm đầu sửng sốt, thế nhưng kiếm vẫn còn cầm trong tay. Đỗ Hành lập tức không dấu vết mà lui về phía sau một bước nhỏ, miễn cưỡng tránh xa lưỡi kiếm sắc bén kia. Thế nhưng ngay sau đó liền có ba tia sét ầm ầm giáng xuống, bốn phía trắng xóa chói lòa, không thể nhìn thấy được bất cứ thứ gì, chỉ có thể dùng thần thức dò xét phương hướng xung quanh.

    Đúng vào lúc này, tất cả mọi người chợt cảm thấy phía sau có một luồng linh lực mạnh mẽ đột ngột va chạm, những người không kịp đứng vững lập tức bị hất văng mấy trăm mét, mà người thực lực kém thì bất hạnh hơn, trực tiếp tan rã trong luồng sét hung bạo kia.

    Phương hướng mà bọn họ vừa bay tới, ngay cả cảnh tượng duy nhất có thể thấy được rõ ràng phía sau lưng cũng dần dần mất hút.

    “Tiên giới…”

    Thậm chí những người tu chân phi thăng lên cũng không có bao nhiêu vương vấn đối với ba mươi ba tầng trời này, thế nhưng đó dù sao cũng là Tiên giới, mục đích mà bọn họ tu chân cầu Đạo cũng chính là vì mong mỏi được tới nơi này. Trăm ngàn năm qua đi, cuối cùng bọn họ vẫn phải trở về Nhân gian.

    Số mệnh phải chăng là một vòng tròn lẩn quẩn?

    Lạc Trì kiếm tiên đánh tan một đạo Tử Tiêu Thần Lôi, tiếng nổ ầm vang chấn động tới mức khiến cho Nguyên Thần bất ổn, tiếng ngân vang của thanh kiếm Chu Nhu sắc bén cũng không có cách nào truyền ra. Vậy cũng tốt, nếu không thì những người đang ở cách các kiếm tiên không xa cũng sẽ vì kinh hãi mà thất thủ bị sét đánh mất mạng. Thế nhưng khi Lạc Trì kiếm tiên nhìn quanh dò xét bốn phía, lại lập tức lộ ra vẻ mặt hoảng loạn hiếm thấy:

    “Chết tiệt, không dò được phương hướng nữa!”

    Bốn phương tám hướng đều là hư vô, chỉ có lôi quang chằng chịt bủa vây. Cái thông đạo phá giới do Trường Thừa môn chủ tạo ra này hoàn toàn không phải là một con đường êm đềm thẳng tắp, nơi nơi giăng kín những đám mây giông sấm chớp trải dài vô tận, không ngừng giày xéo xé rách không gian.

    “Những thần tiên trước kia rốt cuộc đã hạ giới bằng cách nào?”

    “Ai mà biết được…”

    Đám người Dư Côn bên kia đồng loạt quay sang nhìn Thần Cơ Tử, người sau cười khổ: “Các ngươi dù có nhìn ta đến rách cả mắt thì cũng chẳng moi được chút thông tin gì đâu, trật tự thiên địa, phá giới đã là mạo phạm, cho dù Thiên Đạo không diệt trừ chúng ta, nhưng sao có thể cho phép ta tự tiện nhìn lén thiên cơ được kia chứ.”

    “Vậy bây giờ phải làm sao?”

    “Chuyện này… ngày trước khi còn ở Bạch Ngọc Kinh ta đã gieo một quẻ, tính ra được các ngươi chính là bước ngoặt duy nhất giúp chúng ta tìm ra được một con đường sống.”

    “Chúng ta?” Dư Côn kinh ngạc đưa tay chỉ vào mũi mình.

    “Đúng, chính là các ngươi!” Thần Cơ Tử gật đầu nhấn mạnh, “Chính là cái đám đồng loạt phi thăng các ngươi, Đỗ Hành, còn có thanh kiếm tên là gì đó của y? Thêm cả Bạch Thuật của Thừa Thiên phái bọn ta, cùng với Sa Sâm của Nhật Chiếu Tông…”

    Bạch Thuật nhìn sang ông bạn tốt của mình, Sa Sâm cũng nhìn phủ linh chằm chặp, tự dưng bị chỉ mặt gọi tên như vậy, bọn họ quả thật cứ như lạc vào sương mù, mờ mịt hồ đồ.

    “Tinh Vệ là bởi vì đám Phì Di đáp ứng lời thề Đông Hải của mình, cho nên mới may mắn bỏ chạy được tới Nhân gian. Nhưng hiện giờ Thiên giới đã sụp đổ, bước ngoặt duy nhất mà ta thấy được cũng chỉ có mỗi các ngươi, thêm cả Hình Thiên…”

    Dư Côn bỗng nhiên vỗ tay cái bẹp: “Đúng rồi, lúc đó ta quả thật còn tưởng bước ngoặt đó chính là Hình Thiên!”

    Nhưng sau đó mọi chuyện lại dần chệch hướng, bọn họ chẳng hiểu vì sao lại vinh quang bị Hình Thiên đang vác theo búa lớn chém giết lên Cơ Thủy Thiên Cung cản đường! Quả nhiên dính dáng tới thiên cơ, Thiên Đạo sẽ luôn tạo ra những chuyện trùng hợp đến quái dị để người khác không thể đoán biết được!

    Dư Côn càng nghĩ càng thấy có lý, quả thực là có chuyện như vậy: “Bởi vì Tinh Vệ hạ giới gây ra bão tuyết kéo dài, cho nên bọn ta mới đi tìm con nhóc kia gây phiền phức, kết quả lại đánh nhau một trận với Hình Thiên đang muốn che chở cho Tinh Vệ. Triển Viễn đại sư cũng vì thế mà khám phá ra tâm kết của mình, thực lực tăng mạnh cận kề phi thăng. Sau đó Hình Thiên lại lên cơn thần kinh mà chạy đến dưới gốc Kiến Mộc, dẫn tới mọi người ở Tu Chân giới cuống cuồng lao tới ngăn cản, sau đó Triển Viễn phi thăng… tiện thể kéo luôn cả lũ chúng ta.”

    Triển Viễn hoàn toàn chẳng hề hay biết những chuyện xảy ra sau khi ông ta phi thăng, nếu không thì ông ta đã sớm tìm đến bọn họ, chứ sao phải đợi đến lúc nghe thấy tiếng di động của Đỗ Hành reo vang khi ở Hồ Luân Hồi tầng thứ ba thì mới giật mình? Ông ta lập tức nghi hoặc nhìn Dư Côn: “Chẳng lẽ đây là con đường sống mà Thiên Đạo ban cho chúng ta?”

    Bạch Thuật Chân Nhân bỗng nhiên lên tiếng: “Không đâu, lúc ấy bị luồng sáng phi thăng cuốn đi thật ra chỉ có mỗi mình Thẩm Đông, Đỗ Hành là không chịu buông tay…”

    Sau đó giám đốc Dư nhà chúng ta lại ỷ y vào trọng lượng của mình, dự định hăng hái xả thân vì việc nghĩa, rốt cuộc tự đào mồ chôn mình luôn, còn liên lụy tới Bạch Thuật Chân Nhân cùng Sa Sâm theo bản năng mà vươn tay kéo người —— phủ linh tức tối nghĩ bụng, bản thân gã đây lại càng thêm xúi quẩy, cũng vì thực hiện nghĩa vụ bảo hộ chủ nhân mà chết chùm luôn với cái đám này.

    Thế nhưng, Hình Thiên?

    Mọi người không dám gật bừa, cái tên điên cố chấp kia mà là bước ngoặt gì chứ? Thà nói là Đỗ Hành thì còn có thể đáng tin hơn chút, dù sao cũng là Đoạn Thiên Môn thông tri bọn họ rút lui đến Hồ Luân Hồi, đến thông đạo phá giới cũng là do Trường Thừa môn chủ chém ra.

    Vô số thần tiên đều đang đau khổ chống đỡ đám lôi quang dày đặc khủng khiếp, lo rằng nếu đi nhầm phương hướng thì thật sự sẽ không còn đường lui.

    Xa xa, hai cọng râu dài trên cái đầu rồng xanh lè của Kế Mông đã bị sét đánh đến khét lẹt, vừa đưa tay vuốt nhẹ thì liền bựt một tiếng đứt lìa, nó lập tức đau lòng đến mức vỗ ngực giậm chân: “Nhị Phụ, sao ngươi còn không mau nghĩ biện pháp đi?”

    “Đừng có ồn.” Nguyên hình Thanh xà của Nhị Phụ đang quấn chặt trên người Bạch xà, thân thể nó treo đầy xích bạc, kết quả là dẫn tới càng nhiều sấm sét hơn.

    Nhị Phụ trông có vẻ vô cùng nôn nóng, luôn mồm thúc giục Kế Mông: “Mau tìm đi, Hình Thiên rốt cuộc đang ở đâu?”

    “Ở bên kia… A, ngươi tìm gã làm gì?”

    “Bởi vì ta biết một bí mật.” Vẻ mặt Nhị Phụ cổ quái, hai mắt nheo nheo, ánh nhìn tập trung vào một người khổng lồ không đầu đang đơn độc vác búa giương lá chắn, bị lôi kiếp đánh đến không kịp thở. Nhị Phụ lập tức hạ giọng: “Một chút nữa ngươi phải dùng tốc độ nhanh nhất để đuổi theo, nếu không được thì cứ bám sát Nguy, sinh tử thành bại, chỉ có thể dựa vào tốc độ mà thôi!”
    “A, được! Ta nhất định có thể đuổi kịp!” Kế Mông ngây ngốc đáp.

    “Hừ hừ.” Nhị Phụ tức thì quay sang nhìn Hình Thiên, quái thanh quái khí cười lạnh.

    Hình Thiên đúng thật là xúi quẩy, mấy ngày này ở trên Tiên giới, thực lực của gã khôi phục quá nhanh, cho nên lôi kiếp chớp giật đùng đùng xung quanh gã cũng mang một sắc tím chói lọi, thế nhưng gã không may mắn như các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn có người bên cạnh để san sẻ gánh nặng. Búa đá của Hình Thiên vừa giáng xuống, đám lôi quang bị đánh đến tán loạn kia lập tức rẽ hướng công kích sang lá chắn bằng đồng bên phía tay trái gã, cứ thế mà giày vò gã đến mức luống cuống tay chân, rất nhanh sau đó gã liền bị một tia sét hung bạo đánh trúng.

    Tử Tiêu Thần Lôi không phải là chuyện đùa, ngay cả với thực lực của Hình Thiên, thân thể cũng lập tức cháy đen một nửa, Nguyên Thần xao động.

    Thế nhưng chỉ trong chớp mắt, Hình Thiên bất thình lình xoay người, chăm chăm nhìn về một phía.

    “Đầu… đầu của ta!!”

    Hình Thiên điên cuồng hét lên một tiếng, sau đó tay phải vác búa tay trái cầm lá chắn mà lao về phía đó.

    “Đi!” Nhị Phụ tức thì quát to một tiếng, thân thể dài ngoằn đột ngột chuyển động, nhanh chóng đuổi theo sau.

    “Đúng rồi, hướng kia!” Dư Côn cũng giật mình, liều mạng hô to, “Nghe nói đầu của Hình Thiên bị Hoàng Đế chôn dưới chân núi Thường Dương, nhưng không ai biết được núi Thường Dương ở nơi nào, không khéo lại chính là ở Nhân gian, tất cả mọi người mau đuổi theo!”

    “…”

    Cái bước ngoặt kiểu này có thật sự là đáng tin không vậy = =

    Thôi kệ đi, ngựa chết cũng chữa thành ngựa sống được, mọi người cứ xem như là đánh cuộc đầu của Hình Thiên đang ở nơi đó đi!

    Các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn lập tức vun vút lao qua, vô số sấm sét cũng bám sát gót bọn họ, kết quả là rất nhiều người chỉ có thể thả chậm tốc độ, giữ một khoảng cách nhất định mà đuổi theo. Hình Thiên chạy thẳng một mạch như điên, không thèm để tâm đến bất kỳ thứ gì nữa, gặp lôi quang thì gào thét chém thẳng hoặc là né tránh, rất nhanh sau đó cả người đều bị đánh đến đen thui. Lao đi thật nhanh thế này cũng có chỗ tốt của nó, ít nhất thì Thiên Lôi cũng không đuổi kịp gã, phần lớn sấm sét đều giáng xuống phía sau.

    Kẻ tiếp theo đang bám sát gã chính là Nhị Phụ, nó thậm chí còn có khả năng tránh né hai luồng lôi quang đánh xuống cùng một lúc ở phía sau lưng và trước mặt, thế nên trong mắt Thẩm Đông, phía trước là một cảnh tượng hết sức kỳ dị: sấm sét xếp thành hàng liên tục đánh xuống, vậy mà cũng không thể bắt kịp tốc độ của Nhị Phụ, tối đa chỉ có thể đánh cháy cái đuôi của nó, thêm cả Kế Mông đang túm chặt Bạch xà không buông. Thế nên Kế Mông xui xẻo liền bị cháy sém cả nửa người, khói trắng không ngừng bốc ra từ trên cơ thể nó, nhưng cũng không còn cách nào khác, cái tên đó chỉ có thể nhắm mắt nhắm mũi kêu gào thảm thiết, thon thót cả người mà nhìn từng luồng sấm sét sượt qua bên cạnh.

    —— Hình Thiên còn có thể xem như thực lực cường đại, thế nhưng Nhị Phụ phải đeo thêm hai gánh nặng mà chạy trốn, sao vẫn có thể nhanh nhẹn đến như vậy?

    Thẩm Đông vô cùng buồn bực, ngay cả cái trải nghiệm đau khổ khi nhập vào thân xác Nhị Phụ lúc trước cũng bị ném sang bờ bên kia đại dương luôn.

    Đương nhiên, cũng giống như việc hắn không biết lai lịch của Trường Thừa môn chủ trước khi làm kiếm tu, hiểu biết của hắn về Nhị Phụ cũng có hạn, phần lớn đều chỉ là nghe kể từ Kế Mông.

    Nhị Phụ, cổ thiên thần, hơn nữa năng lực trốn chạy cực kỳ nhanh…

    Cũng không thể trách Thẩm Đông vì sao lại không nhận ra, Nhị Phụ ngày thường lười biếng đến mức chỉ hận không thể trở thành tế bào sinh trưởng trên người Nguy, một tên như vậy thì có thể sở hữu thứ tốc độ đáng để người ta bận tâm sao? Nhưng mà mọi người cũng nên hiểu rằng, cho dù là người hiếu động đến mức nào đi chăng nữa, bị trói ngược tay chân tới N năm, lưng đối lưng với Nguy, làm sao cũng không thể nhìn thấy mặt nhau, không có cách nào nói chuyện, chỉ có thể lặng im cảm thụ hơi thở của nhau, dần dà đến hơi thở cũng không còn, Nguyên Thần biệt vô âm tín, cho đến tận lúc thấy lại được ánh mặt trời… cứ như vậy, dù không lười cũng bị ép cho lười luôn hiểu không? Huống chi Nhị Phụ vốn đã cực kỳ lười biếng, đương nhiên cái kỷ lục lười nhất này cũng bị chính hắn phá vỡ luôn.

    Hiện giờ người đứng ra ngăn cản Tử Tiêu Thần Lôi đã đổi thành Thái Nhạc kiếm tiên cùng sư huynh của ông ta.

    Thông đạo vô cùng vô tận, lôi quang đuổi sát phía sau cũng dần dần giảm bớt, những thần tiên thực lực kém cỏi, cho dù có trốn được vào đây, nhưng rốt cuộc vẫn không thể chống đỡ nổi, chỉ đành thi nhau ngã xuống.

    “Không nên khó đi đến như vậy chứ.” Dư Côn nhíu mày, lão nhớ rõ rằng trước kia cứ cách một đoạn thời gian, đều sẽ có thần tiên nguyên nguyên vẹn vẹn mà hạ phàm.

    “Có lẽ là số lượng người của chúng ta quá đông, cho nên…” Thần Cơ Tử bất đắc dĩ, vươn tay kết pháp quyết, lại bất chợt phun ra một búng máu, kiện pháp bảo cuối cùng của ông ta rốt cuộc cũng đã vỡ thành từng mảnh nhỏ, biến mất vô tung dưới từng luồng sấm sét.

    Những người còn lại cũng không khác là bao, ai nấy đều đang vội vàng bỏ đan dược vào miệng, pháp bảo cầm chặt trong tay, liều mạng gian khổ chống đỡ.

    Nếu mạng đã không thể giữ được, vậy còn cần những thứ này làm gì nữa?

    Thiên Diễn Tông cùng Mặc gia chuyên về luyện khí thì lại càng khỏi phải nói, bao nhiêu gia sản hạng nặng đều đã hóa thành tro bụi.

    Còn Đoạn Thiên Môn bên kia, gần như tất cả kiếm tiên đều đã thay phiên nhau xuất chiến một lần, lôi kiếp càng ngày càng mạnh, cho dù là Linh Hoán kiếm tiên đang trông giữ bên cạnh Trường Thừa môn chủ cũng không thể không vung kiếm đánh tan luồng lôi quang vừa bổ tới. Sắc tím của những ánh chớp đang vờn quanh bọn họ ngày càng thêm đậm, gần như đã trở thành một màu đen tuyền như mực.

    Dưới tình huống không thể vận chuyển linh khí thiên địa, sát khí lại thua xa đám lôi kiếp hung bạo kia, uy lực của Thập Phương Câu Diệt cũng bị hạn chế.

    Thẩm Đông bị chấn động tới mức cảm thấy vô cùng khó chịu, kiếm phong liên tục dao động, cảnh vật trong mắt hắn cứ như những cái bóng chồng chất lên nhau, đất trời điên đảo.

    Bất thình lình, phía sau chợt xuất hiện một cái đan lô vô cùng lớn, toàn bộ đen nhánh, bị sét đánh đến không ngừng lắc lư.

    “Chân Đỉnh lão nhân… tổ sư khai phái của Nhật Chiếu Tông! Xem ra tình thế đã vô cùng nguy cấp!” Chúng kiếm tiên cũng không có cách nào phân thân để đi giúp những người phía sau, cho dù bọn họ có đi, đám Tử Tiêu Thần Lôi đã ngưng tụ thành một màu đen đặc này cũng sẽ bám theo, đây không phải là giúp đỡ, mà là thêm dầu vào lửa.

    Nhật Chiếu Tông đã bị bức bách đến mức chỉ có thể ném lò luyện đan ra để ngăn cản hay sao?

    Thẩm Đông cảm thấy da đầu tê dại (giờ này cậu làm gì còn da đầu nữa), may thay đám sấm sét này cũng không phải Thiên Kiếp phi thăng, đan lô của Nhật Chiếu Tông với kiếm của Đoạn Thiên Môn cũng không thể nhờ đó mà biến hóa được, nếu không thì mọi người chết chắc —— thôi nào, cậu nghĩ mấy chuyện như biến hóa là dễ ăn lắm hay sao, nghĩ hay nhỉ! Các kiếm tiên còn chưa rơi vào thời điểm cận kề cái chết, mà kiếm của bọn họ lại càng không có ý niệm bay ra ngăn cản lôi kiếp, cho dù có, chúng nó cũng sẽ không biến hóa, mà là bị đám sấm sét không ngừng giáng xuống kia trực tiếp đánh nát thành tro bụi.

    Cửu Trọng Thiên Kiếp có tổng cộng tám mươi mốt đạo, đánh hết sẽ ngừng.

    Tại con đường hạ giới này, Thiên Lôi cứ như thể vĩnh viễn không bao giờ dứt, ngay cả các kiếm tiên cũng không tự chủ được mà nảy sinh một thứ cảm xúc tuyệt vọng bất lực.

    Đúng lúc này, Hình Thiên đột nhiên điên cuồng hét to một tiếng, phía trước bọn họ chợt xuất hiện một mảng ánh sáng chói lòa!

    Nửa đoạn vật thể gì đó bay tới, Nhị Phụ né qua, thứ kia liền trực tiếp lao vào lôi quang đen kịt phía trên các kiếm tiên, không được bao lâu sau, nó lập tức nổ tung.

    “Là búa của Hình Thiên…”

    Chẳng lẽ gã này cố tình dẫn dắt lôi kiếp, bẻ gãy búa lớn, sau đó cường ngạnh xé rách thông đạo?

    Thần trí của chúng tiên chợt thanh tỉnh, uy lực của lôi kiếp cứ như thủy triều mà nhanh chóng rút đi, linh khí cuồng bạo trong thông đạo cũng theo khe nứt kia mà tuôn ra ngoài.

    Nhân gian, đúng thật là Nhân gian sao?

    Kẻ đầu tiên chạy ra đương nhiên là Hình Thiên, sau đó chính là Nhị Phụ vừa quấn chặt Nguy vừa kéo theo Kế Mông.

    Các kiếm tiên thoáng do dự, nhưng chỉ chớp mắt sau liền lao ra ngoài.

    Trời xanh, mây trắng, xa xa còn có một chiếc máy bay màu bạc lướt qua… Đúng là Nhân gian rồi!

    Rốt cuộc cũng có thể sống sót trở về!

    —— hít một hơi thật sâu.

    “Khụ khụ!” Linh Hoán kiếm tiên sặc đến chết đi sống lại, “Đây, đây là đâu?”

    “Nhân gian đó!” Người tiếp theo nhảy ra chính là Dư Côn, lão ta lơ lửng giữa không trung, ngây ngất giang hai tay đón gió.

    Chư tiên Nhật Chiếu Tông ai nấy đều đang ôm chặt cái đỉnh vuông to tướng lúc nãy, nhẹ nhàng bay ra, kích động không thôi mà dáo dác nhìn ngó khắp xung quanh. Những người tu chân còn lại hoặc cạn kiệt sức lực, hoặc trọng thương, từng người từng người dìu nhau đáp xuống.

    Trong khe nứt phía sau bọn họ, lôi quang quấn quanh, linh khí hung bạo khiến người ta sợ hãi còn đang không ngừng tuôn trào ra bên ngoài.

    “Thế nhưng không còn ai…” Thần Cơ Tử thì thào.

    Ngoại trừ ba đám người bọn họ, thế nhưng không còn thần tiên nào đi ra theo, xem ra nếu không phải là bỏ mạng giữa đường thì cũng là mất phương hướng không đuổi theo kịp, kết cục của bọn họ cũng không hề khó đoán.

    “Khoan đã, đây là?” Đỗ Hành bỗng nhiên cúi đầu, ở phía dưới tầng mây, có thể thấp thoáng thấy được bóng dáng của một thân cây.

    Dư Côn cũng cúi đầu, vươn tay đập nhẹ, chỉ chớp mắt sau, xung quanh bọn họ liền xuất hiện hư ảnh của một gốc đại thụ cực kỳ đồ sộ, cành lá xum xuê, thân cây nối liền với cái khe nứt mà bọn họ vừa đi ra.

    “Kiến Mộc!” Bạch Thuật Chân Nhân thất kinh hô to.

    “Thì ra là Kiến Mộc…”

    Đúng vậy, gốc Kiến Mộc còn chưa trưởng thành này, chắc hẳn là nơi gần nhất với Tiên giới.

    Kiến Mộc tự hình thành không gian riêng cho mình, tuy rằng thân cây to lớn cao vút tầng mây, thế nhưng tầng tầng lớp lớp tán lá xum xuê trải dài xuống Nhân gian chỉ là ảo ảnh. Mặc dù đứng trên này có thể nhìn thấy, song lại không thể tiến vào được.

    “Ha ha, các vị, giờ thì ai về nhà nấy đi… đến lúc tắm rửa thay quần áo xong, nếu không có trở ngại gì thì lại…” Dư Côn còn chưa nói xong, cái đầu bóng loáng đã lãnh phải một cú đau điếng.

    “Thuật ẩn nấp!” Chiêm Viễn đại sư phất áo cà sa, lớn tiếng nói, “Toàn bộ dùng thuật ẩn nấp mau! Ngươi không thấy chiếc máy bay kia đã sợ đến mức chuyển hướng rồi à?”

    “A, có sao?” Dư Côn còn định cãi lại, khoảng cách xa như vậy, chắc gì người ta đã thấy được bọn họ.

    Chúng tiên lại là hai mặt nhìn nhau, máy bay, đó là cái gì?

    Chiêm Viễn đại sư còn đang đau đầu, bỗng nhiên cảm thấy tim đập mạnh, kinh ngạc quay đầu, lập tức trông thấy khe nứt mà bọn họ vừa đi ra chẳng những không hề khép lại, ngược lại càng lúc càng mở rộng, lôi quang bủa vây, ảo ảnh của Kiến Mộc thế nhưng dần dần chuyển thành thật thể, cành lá điên cuồng sinh trưởng, song lại không hề chạm đến khe nứt kia.

    “Không ổn rồi!” Dư Côn đánh ra một chưởng, nhưng nhánh cây Kiến Mộc chỉ khẽ rung lên, không chút hề hấn gì.

    Dư Côn đầu đầy mồ hôi mà thảm thiết kêu lên: “Mau ngăn lại, nếu như để Kiến Mộc phá vỡ không gian vốn có, tạo đà cho cái khe này mở rộng, lôi quang sẽ liên thông với thiên địa, Nhân gian sẽ trở thành Tiên giới tiếp theo!”

    Chương 108

    Đương nhiên chúng ta cũng đã biết, trên trời chẳng những có máy bay, mà còn có cả vệ tinh.

    Thời gian đám người Đỗ Hành ở tại Tiên giới nói dài cũng không dài, bảo ngắn cũng không ngắn, vừa tròn bốn năm ở Nhân gian. Đối với lĩnh vực khoa học kỹ thuật hiện đại đang biến chuyển từng ngày mà nói, thời gian bốn năm đủ để mở ra một bước tiến dài cho các nghiên cứu về hàng không vũ trụ, trình độ kỹ thuật vệ tinh đương nhiên cũng phát triển mạnh.

    Thậm chí vệ tinh của một vài quốc gia còn có thể phát hiện chính xác ở nơi nào đang xảy ra sự bùng nổ năng lượng trên quy mô lớn —— từ bốn năm trước, sau khi đất nước nào đó tuyên bố đã thành công trong việc thử nghiệm ngầm vũ khí hạt nhân, những quốc gia khác cũng liền nhăm nhe chạy theo, thế nhưng lại luôn bị đủ các loại thỏa hiệp quốc tế ngăn cản, vì vậy bọn họ liền học tập đất nước kia, tổ chức khai phá nghiên cứu ngầm dưới lòng đất.

    Mà chuyện này lại tạo ra ảnh hưởng vô cùng tồi tệ, nước khác cho nổ, nước mình cũng cho nổ, vỏ trái đất đều bị rung chuyển đến mức tạo ra động đất, bộ mấy người nghĩ vỏ trái đất là để đùa hay sao! Mọi người còn đang sống ở trên đó đó.

    Đương nhiên vệ tinh được phóng lên quỹ đạo trái đất, ngoài việc giám sát sự biến đổi xung quanh bề mặt địa cầu, còn rất có ích trong việc dự báo thiên tai khí hậu toàn cầu, hoặc là điều tra những cơn động đất tạo thành do sự vận động bất thường của núi lửa. Với thứ này, người ta chẳng những có thể sử dụng vào mục đích thăm dò nắm bắt điểm yếu của các quốc gia khác, lại còn có thể dự báo tai họa, tiện cả đôi đường.

    Ban ngành giám sát cũng từ đó mà được đề xuất thêm vào, được xem là bộ phận trung tâm tại mỗi quốc gia, ngày đêm có người trông coi. Dưới tình huống thông thường, báo động năng lượng từ cấp ba trở xuống đều chỉ được ngó sơ qua, rồi điền vài chi tiết vào bảng báo cáo là xong.

    “Phương đông? Trung Quốc… Ồ, chẳng sao cả!”

    “Tập trung tại một khu vực nhỏ, lại còn ở trên không trung? Có lẽ lại là sấm chớp mưa bão chứ gì! Chẳng qua cái khu vực này lại vừa lúc nằm ngay trên tuyến đường hàng không, ha hả, cầu Chúa phù hộ bọn họ!” Một gã da trắng nhún vai nói, sau đó bắt đầu khuấy tách cà phê trong tay.

    Bóng đèn màu vàng trên bảng báo động phát sáng, bản đồ vệ tinh hiện lên một mũi tên nho nhỏ, trực tiếp phát sóng lên màn hình lớn trong phòng giám sát hình ảnh những cụm mây dày đặc đang hội tụ.

    “Quả nhiên là giông bão, nhìn mấy đám mây này đi!”

    Từng tia sét xanh thẫm quấn quanh một chỗ, thế nhưng cụm vật thể không nhìn ra được là thứ gì kia lại khiến cho báo động năng lượng không ngừng kêu vang.

    “Kỳ lạ.” Một viên chức bản tính cẩn thận lập tức chạy sang, mở ra biểu đồ khí tượng trên máy tính bên cạnh, “Hoàn toàn không có mây giông, tiết trời quang đãng, làm gì có sấm chớp mưa bão đâu? Hơn nữa vị trí này hình như quá cao, ở tận tầng bình lưu…”

    Còn chưa nói xong, một luồng sáng mạnh trên màn hình đã đột ngột lóe lên.

    “A, không ——” mọi người nhanh chóng quay đầu sang chỗ khác, còn chưa kịp chớp mắt vài cái lấy lại thị lực, một tràng tiếng còi báo động liền vang lên inh ỏi.

    “Chúa ơi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Các ban ngành chú ý, cấp sáu… không! Cảnh báo cấp chín!!”

    Người lúc nãy còn ra vẻ điềm nhiên như không có việc gì kia lập tức sợ hãi tới mức run lên cầm cập, tách cà phê trong tay rơi xuống đất, ghế dựa lật nhào, hồ sơ bừa bộn khắp nơi, mà bóng đèn báo động màu đỏ trông vô cùng đáng sợ kia lại không ngừng chớp nháy.

    Bọn họ còn chưa kịp khép lại cằm, cũng chưa kịp ý thức được là đã xảy ra chuyện gì, tiếng còi cảnh báo lại chợt vang vọng khắp toàn bộ Lầu Năm Góc, đây là loại báo động toàn diện chỉ khi máy bay đâm vào tòa nhà hoặc là sóng thần tấn công thì mới có thể xuất hiện, đồng thời còn có đội cảnh sát, đặc công, quân đội… cùng tất cả các tổ chức nội bộ chính phủ do nghe được tiếng còi báo động mà chạy tới.

    Bọn họ há mồm trợn mắt nhìn chằm chặp vào đống máy móc thăm dò.

    Tất cả đèn đều đã tắt ngóm, màn hình cũng đen kịt, thứ duy nhất còn phát sáng chính là một cái đèn chỉ thị nho nhỏ màu trắng.

    Đây chính là báo động năng lượng cấp mười chỉ có trong truyền thuyết, chưa từng xuất hiện ngoài đời thực!

    Cấp mười, không phải là cao hơn một bậc so với cấp chín, mà là năng lượng đã vượt xa giá trị đặt ra lúc ban đầu, hệ thống thăm dò không thể phán đoán, cho nên lập tức đóng hết tất cả máy móc định vị để tự bảo vệ mình, trước đó còn phát ra một thông báo cuối cùng cho những người trên mặt đất, cái đèn chỉ thị kia cũng từ đó mà được gọi vui là báo động cấp mười. Các nhà khoa học thiết kế ra thứ này có lẽ là để cảnh báo khi mặt trời nổ tung, hay khi hành tinh nhỏ nào đó va chạm với trái đất, hoặc là vỏ trái đất bị nham thạch cuốn trôi… nói tóm lại!

    Hôm nay chính là tận thế!!

    “Không, không, tôi muốn biết chuyện gì đã xảy ra?” Nguyên thủ lãnh đạo của các quốc gia hoảng loạn kêu to.

    “Chỉ e rằng không thể, các loại máy móc định vị trên vệ tinh đều đã tự động tắt hết!”

    “Kỹ thuật cao chết tiệt!!” Cho dù sắp chết, ít nhất cũng phải biết mình chết như thế nào chứ!

    “Khoan đã, có diễn biến mới, không… đây là thứ gì?”

    Tại một vệ tinh bình thường khác ở cách đó khá xa, hình ảnh được hiển thị rất rõ ràng —— trên bề mặt trái đất xanh biếc, một cây đại thụ dần dần hiện ra, tựa như một cái cây mô hình nho nhỏ gắn lên trái đất tròn trĩnh trong mấy bộ đồ chơi lắp ráp của trẻ nhỏ, mà lại trông như mấy băng rôn tuyên truyền bảo vệ môi trường, cả trái đất chỉ còn lại duy nhất một gốc cây trơ trọi.

    Nhưng vấn đề là, đây là trái đất thật sự!! Mà cái cây kia lại lớn vô cùng!

    Mây mù lượn lờ, song tán cây, nhánh cây lại hiện lên rất rõ ràng, lá cây cũng là loại bình thường không có gì kỳ lạ, thế nhưng một gốc đại thụ như vậy, lại bao phủ hơn non nửa đất nước Trung Hoa.

    Tại Trung Quốc, vô số thành thị không hiểu vì sao lại chìm vào màn đêm đen kịt, có người còn nghĩ bụng, không lẽ là nhật thực toàn phần?

    “Đây chính là tâm điểm báo động năng lượng.”

    “Năng lượng vẫn chưa phân tán… mà hình như càng ngày càng mạnh hơn!”
    Chiêm Không đại sư có một thời ngay cả xe đạp cũng không biết là thứ gì, lúc này đây lại mang theo vẻ mặt trắng bệch mà đứng trong văn phòng của ban ngành đặc biệt quốc gia, điên cuồng la hét với cái điện thoại: “Kiến Mộc! Quái đản, sao lại có thể là Kiến Mộc!”

    “Có thể giải thích xem Kiến Mộc là gì không hả đại sư!” Người ở đầu dây bên kia cũng thiếu điều muốn cắn lưỡi tự sát, “Tất cả máy móc thăm dò của quốc gia đều xác định đây chính là tận thế, ông có thể để cho mọi người chết một cách rõ ràng hơn được không!”

    “Kiến Mộc… chính là một cái cây!” Chiêm Không cũng chẳng biết nên giải thích như thế nào.

    “Tôi thấy rồi, thấy rất rõ, tôi không có mù!”

    “Nó, nó, hẳn là thang trời liên thông với Tiên giới.”

    “Cái gì?!”

    Chiêm Không lại lập tức phủ nhận: “Nhưng điều đó không có khả năng, Kiến Mộc còn chưa trưởng thành! Nó không có khả năng phá vỡ không gian…”

    “Ý ông là, thứ này là do mấy người các ông gieo trồng bấy lâu nay à? Đây là thứ còn nguy hiểm hơn so với vũ khí hạt nhân sao? Các ông là cố tình lừa gạt, hoàn toàn không thông báo gì với quốc gia!!” Giọng nói ở đầu dây bên kia cao vút quãng tám.

    “Tu Chân giới đã trồng Kiến Mộc được mấy trăm năm nay rồi, kể từ thời nhà Minh!!”

    “…”

    Chiêm Không giọng điệu gấp gáp, đầu đầy mồ hôi: “Hơn nữa, Kiến Mộc vẫn luôn ở tại nơi đó, chỉ là các người không nhìn thấy được mà thôi! Từ khi nó bắt đầu sinh trưởng, không gian vẫn luôn trùng lắp với Nhân gian, thứ mà các người chụp được chính là ảo ảnh… Đáng chết! Bần tăng phải đi xem thử!”

    Nói xong ông ta liền ném luôn cái điện thoại, trực tiếp tông vỡ cửa sổ thủy tinh mà bay ra ngoài.

    Càng bay, lại càng có thể nhìn thấy nhiều người tu chân hơn, tất cả đều đang chạy như điên về hướng kia, có người còn nhớ phải ẩn giấu thân thể, có người lại dứt khoát chân đạp pháp bảo hoặc là cưỡi mây lao vun vút.

    Hình ảnh mà vệ tinh quay được kia… đúng là cực kỳ đặc sắc.

    “Trịnh Xương Hầu, cái tên khốn kiếp nhà ngươi sao cũng chạy ra đây?” Chiêm Không vừa ngẩng đầu, lập tức bắt gặp cả bầy phi cương đang dung dăng dung dẻ bay qua.

    Trịnh Xương Hầu trợn trắng hai mắt mà nói: “Nhân gian đã sắp sửa toi đời rồi, ông còn ở đây lo chuyện thiên hạ đại hạn à?”

    “Tinh Vệ?”

    Một con chim đen nhánh đột ngột xuất hiện, ngay cả khi oán khí bao phủ đầy người, nó vẫn không hề dẫn tới bất kỳ cảnh tượng sấm sét bão tuyết nào, cũng là vì có một lượng linh khí dày đặc không ngừng tuôn trào từ phương hướng của Kiến Mộc.

    “Là thông đạo phá giới!” Giọng điệu Tinh Vệ the thé chói tai.

    Vô số U Minh yêu ma đang theo sau nó, con hổ có cánh Cùng Kỳ cũng có mặt.

    “Tiên giới!!” Mọi người rùng mình, cũng không dám nghĩ nhiều nữa, vội vàng cưỡi mây bay đi, lại đụng phải hai bóng dáng quen thuộc.

    “Nhị Phụ? Nguy?”

    Bộ dạng của Thanh xà Bạch xà có chút thảm hại, vảy trên người đều đã cháy đen, phía sau còn kéo theo một sinh vật nhìn không ra giống loài gì.

    Khoan đã, hai tên này lúc trước không phải đã theo Triển Viễn “phi thăng” rồi sao.

    Nhị Phụ nhìn thấy cả đám Tu Chân giới cùng U Minh giới đứng đó, thân thể liền khẽ động đậy, nhoáng cái đã hóa thành hình người, sau đó kiệt sức vươn tay ra, kéo theo Kế Mông đã bị nướng chín tới bảy phần, dựa vào trên người Nguy, thều thào một câu:

    “Tiên giới biến mất! Kiến mộc bị linh khí trùng kích, tạo ra một khe nứt phá giới, nhanh… nhanh đi!”

    Mọi người đột ngột biến sắc, trực tiếp bay vòng qua hắn mà lao về phía trước, chỉ có Cùng Kỳ nhát gan là còn do dự nán lại.

    “Vậy… vậy Lão Đại đâu?”

    Nhị Phụ khinh bỉ liếc mắt nhìn Cùng Kỳ một cái: “Đang chặt cây, chẳng qua cũng không giúp được gì.”

    Ẩn sâu dưới tán cây, cái khe nứt kia do được cành lá Kiến Mộc chống đỡ mà không ngừng mở rộng, linh khí cuồng bạo liên tục tuôn trào, Kiến Mộc càng sinh trưởng mạnh mẽ hơn, một cái cây to như vậy, vừa chớp mắt đã thấy tán cây khổng lồ bao phủ mấy trăm dặm, lại còn ngày càng trải rộng.

    Những luồng sấm sét xanh trắng đan xen không ngừng giáng xuống, tước sạch đám cành lá khô quắt thừa thãi trên Kiến Mộc.

    Hình Thiên không đầu cầm trên tay nửa cây búa tàn tạ, ngay cả thân thể cũng đã cháy đen một nửa, thế nhưng gã vẫn điên cuồng gào thét giận dữ chém vào nhánh cây —— gã vốn đã cảm ứng được vị trí của đầu mình, song vào lúc bước ra khỏi thông đạo tiến vào Nhân gian thì lại không thể cảm nhận được chút gì nữa, vào lúc còn đang do dự, lại nhận thấy Kiến Mộc khác thường, gã liền không nói hai lời mà lập tức nhào lên.

    Nếu Nhân gian biến mất, vậy đầu của gã không phải cũng đi tong luôn sao!

    Quả não phẳng của Hình Thiên chỉ nghĩ được như vậy, hoàn toàn không có khái niệm cứu vớt nhân loại hay là ý niệm rằng không có Nhân gian thì gã cũng không sống được gì cả. Loại người như gã ngay cả lúc chứng kiến trời sập còn vui tươi hớn hở đứng hóng hớt được kia mà!

    Chư tiên đã bị hủy sạch pháp bảo, giờ phút này chỉ có thể ra sức dùng chưởng đánh vào Kiến Mộc, nhưng lại chẳng có bao nhiêu hiệu quả.

    Sau trận chiến ở Hồ Luân Hồi tầng thứ ba, thêm cả khi xuyên qua thông đạo phá giới, bọn họ sớm đã tiêu hao hết tất cả sức lực, hiện giờ thật sự chỉ đành cắn răng hội tụ Chân Nguyên bổn mạng, cũng chính là căn cơ của thần tiên và người tu chân, một khi cạn kiệt, ngay cả luân hồi cũng không vào được.

    Các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đóng vai trò chủ lực, trên cơ bản thì kiếm có thể chặt gãy những nhánh cây, nhưng khổ nỗi là Kiến Mộc được linh khí không ngừng rót vào, những nơi bị chặt đứt rất nhanh lại mọc ra, trong khe nứt thậm chí còn phóng ra Tử Tiêu Thần Lôi đuổi theo các kiếm tiên mà đánh.

    “Không được, chỉ có thể chém vào thân cây!”

    Thanh kiếm bảng to của Thái Nhạc kiếm tiên lúc này đã bị kẹt cứng vào trong thân cây, lão nhân thiếu chút nữa là ngất luôn.

    Từ khi chào đời cho tới nay chưa bao giờ gặp phải tình huống chết tiệt như thế này, dù ông ta có thôi động pháp lực như thế nào đi nữa thì cũng chẳng thể rút ra được. Kiến Mộc cường ngạnh dùng dịch thể tiết ra từ vỏ cây để bao bọc những nơi bị chém gãy, thậm chí cứ giữ nguyên kiếm phong trên thân cây như thế mà tiếp tục sinh trưởng, ngày càng cao thêm.

    Thái Nhạc kiếm tiên chỉ đành nương theo thân cây đang mọc cao dần mà bay lên, sau khi phá giới tiến vào Nhân gian, ông ta cũng chỉ còn lại ba phần thực lực. Ngay cả khi ông ta đã nắm chặt chuôi kiếm không buông, thân kiếm vẫn bị oằn xuống, nếu như không phải là pháp bảo bản mạng của kiếm tiên, đổi lại là binh khí khác thì đã sớm bị chèn ép đến biến dạng.

    Bốn năm vị kiếm tiên khác cũng vội vàng bay tới, hợp lực cứu Thái Nhạc ra (là cứu mạng đó, nếu kiếm bị gãy, kiếm tiên cũng không thể sống luôn), tuy rằng với độ kiên cường dẻo dai của kiếm thì vẫn có thể kiên trì thêm nửa tiếng nửa, thế nhưng nếu cứ để như vậy, kiếm cũng thật sự phải gửi về lò rèn lại luôn, Thái Nhạc cũng sẽ đại thương nguyên khí.

    “Không được, kiếm khí của chúng ta không có ảnh hưởng gì với Kiến Mộc cả!”

    Chúng tiên nhìn sang Trường Thừa môn chủ, nhưng môn chủ hãy còn hôn mê bất tỉnh.

    Linh Hoán kiếm tiên quả quyết lắc đầu: “Cho dù lúc này môn chủ có còn tinh lực dồi dào, nhưng Nhân gian cũng không có Cửu Đức Khí, một khi ra chiêu, cho dù môn chủ có dốc hết tính mạng, hiệu quả cũng chỉ có hạn.”

    Chiêm Viễn chân đạp sen vàng, nỗ lực ngăn chặn Kiến Mộc đang điên cuồng sinh trưởng, cười khổ không thôi.

    Phật tu có thể phá đảo khí tức tà ma, thế nhưng chặt cây lại không phải là lựa chọn tốt cho lắm.

    Ngày càng có nhiều người kiệt sức ngã xuống.

    Dư Côn nôn nóng đến mức không ngừng xoay quanh, bỗng nhiên một bàn tay từ đâu xuất hiện, vỗ lên cánh tay ngấn mỡ của lão:

    “Nghĩ biện pháp ngăn chặn Kiến Mộc!”

    “Đỗ Hành?”

    Ngón tay vuốt nhẹ lên thân kiếm, hắc khí nhàn nhạt lập tức quấn quanh đầu ngón tay, Đỗ Hành chậm rãi giơ kiếm lên ngang tầm mắt, nhìn đám hắc khí kia dần dần bị kiếm phong dung hòa, ngón tay ấm áp đặt trên thân kiếm lạnh lẽo, lưỡi kiếm sắc bén cùng sát khí hung bạo cứ như muốn xuyên thấu qua da thịt, thế nhưng vẫn không có chút ảnh hưởng gì tới Đỗ Hành.

    Thần thức chậm rãi dung nhập vào, như là hỏi dò, lại như trấn an.

    “Được rồi, chặt nó đi, nếu không bao nhiêu công sức chúng ta trốn khỏi Tiên giới đều thành công cốc hết!” Thẩm Đông bất đắc dĩ nghĩ.

    Thần thức của Đỗ Hành sau khi chạm tới tia ý thức chập chờn này của Thẩm Đông, chẳng những không lui ra, ngược lại càng quấn chặt hơn.

    Trong nhất thời, đủ loại tâm tư nỗi lòng phức tạp đều đột ngột từ trong thần thức của Thẩm Đông tuôn ra ngoài.

    Vô số cảnh tượng như thể ảo ảnh mà thoắt ẩn thoắt hiện, Chung Nam Sơn, rừng cây hạnh, đám tiểu yêu thích nói xấu người khác, Thái Nhạc ưa lèm bèm, còn có núi Bắc Mang, Cửu Trọng Thiên Kiếp, cuối cùng dừng lại ở hình ảnh một đôi bàn tay:

    Vô cùng thê thảm, bên trên phủ đầy những vết phồng rộp đã vỡ ra, máu tươi chảy dài, thịt rữa tận xương.

    Muốn tự tay rèn ra được một thanh kiếm, ngay cả là kiếm tu, lúc đầu cũng gặp phải vô vàn khó khăn.

    Thanh kiếm dài bảy phân, rộng chừng hai ngón tay, một con rồng cuộn mình quấn quanh chuôi kiếm tạo thành kiếm ngạc, vừa thấy thiên địa, một kiếm ngân vang, hàn quang lưu chuyển, trực tiếp hóa thành một luồng sáng phóng vút đi, nhưng lại bị một đôi bàn tay vững vàng ghìm lại.

    Sau đó, máu tươi theo lòng bàn tay chậm rãi rót vào —— kiếm của kiếm tu, lần đầu tiên nếm được, cũng chính là máu của chủ nhân mình —— linh kiếm vừa hiện thế không ngừng xao động, lúc này dần dần bình ổn trở lại, cuối cùng an tĩnh mặc cho bản thân bị đôi tay kia cầm lấy, cả đời này, đã định như vậy.

    “Máu?”

    Dư Côn kinh ngạc, đột nhiên ngẩng phắt đầu lên, lại phát hiện Đỗ Hành vẫn đứng im bất động không nói không rằng, từ lòng bàn tay y chảy ra một dòng máu kim sắc, sau đó dần dần chuyển sang màu vàng sậm, cuối cùng thấp thoáng một chút sắc đỏ nhàn nhạt. Y là đang đang bức ra toàn bộ lực lượng đạt được sau khi phi thăng lên Tiên giới, cưỡng chế truyền qua cho Thẩm Đông.

    Kiếm là gì?

    Là binh khí, nếu ngay cả binh khí trong tay cũng không thể gánh vác nổi, vậy thì dù có chết đi, cũng không có mặt mũi nào nói mình là kiếm tu.

    Thân kiếm đột nhiên chấn động, trong một khoảnh khắc, sát khí ngút trời như ào ào trút xuống, đây chính là thanh kiếm đã tàn sát hơn mười vạn yêu ma ở núi Bắc Mang, tru diệt vô số thần tiên Hoang thú ở Tiên giới, cường đoạt tất cả sát khí của Ứng Long – Thập, Phương, Câu, Diệt.

    Chương 109

    Muốn đốn gãy Kiến Mộc, sử dụng biện pháp thông thường là hoàn toàn vô dụng.

    Những cành lá điên cuồng sinh trưởng kia chẳng những tạo ra khe nứt phá giới, mà còn khiến cho phạm vi bao phủ của tán cây ngày càng trải rộng. Từng luồng sấm sét xanh trắng đan xen liên tục giáng xuống, tước sạch những cành lá dư thừa, lại khiến cho thân cây càng thêm cứng cáp, vỏ cây bong tróc từng mảng từng mảng rồi lại tiếp tục mọc ra, dần dà vùng trời phía trên Kiến Mộc cũng đã chuyển sang âm u xám xịt, đây là dấu hiệu chứng tỏ nó đã sắp liên thông với Tiên giới.

    Tu Chân giới từng ngóng trông điều này mấy trăm năm, kết quả là không thành, ai mà ngờ được vào lúc không mong muốn nhất thì chuyện lại xảy ra.

    —— Tiên giới bị diệt, thông đạo hai giới một khi liên thông, nhất định sẽ mang sự cố trời sập quỷ dị kia đến Nhân gian.

    Mấy ngàn năm trước, khi hai gốc thần thụ Đào Đô Kiến Mộc còn tồn tại, vùng đất xung quanh tán cây đều là tiên khí lượn lờ, chim Loan chao liệng, linh khí nồng đậm ngưng kết thành tiên lộ trong vắt thanh thuần, đọng lại ở từng góc áo đuôi tóc, mỗi khi rơi xuống lại khiến những đám mây tím mịt mờ lãng đãng chấn động tản ra.

    Một Thiên giới như vậy, nay đã không còn nữa.

    Bóng đen âm u bao phủ cả một vùng trời càng lúc càng lan rộng, phần trung tâm bắt đầu vặn vẹo, chỉ là một chút khí tức chẳng lành tỏa ra, thế nhưng lại khiến cho đám người Dư Côn đột ngột biến sắc, thần thức liên tục dao động.

    Chính là thứ cảm giác này!

    Lúc rời khỏi tầng thứ ba, chúng tiên có thể rõ ràng cảm nhận được thứ sức mạnh hủy diệt kinh khủng đó, từng bước tới gần, không ngừng đeo bám, cho đến khi lối vào thông đạo phá giới bị chèn ép đến mức tan biến, lôi kiếp giáng xuống không ngừng nghỉ, lúc này thứ cảm giác đáng sợ kia mới bị xua tan.

    Hình Thiên điên cuồng hét lên một tiếng, trực tiếp quẳng nửa cây búa cùng lá chắn của mình sang một bên, đột ngột lao tới, hai tay ôm chặt thân cây mà vận lực.

    Tiếc rằng gã không phải là Cộng Công, cũng không có đầu, dù có muốn làm ra hành động vĩ đại như dùng đầu tông gãy Kiến Mộc cũng chẳng thể được.

    *Cộng Công đã từng dùng đầu húc đổ Bất Chu Sơn.

    Thần Cơ Tử lại là liều mạng chỉ trước chỉ sau, một đám thần tiên răm rắp theo lời ông ta mà làm, lần nào cũng vừa vặn chém ngay vào điểm yếu, miễn cưỡng ngăn chặn Kiến Mộc tiếp tục sinh trưởng. Tiếc rằng cái cây này quá lớn, áp chế được phía đông, lại không với tới được phía tây.

    Chúng tiên đã mệt nhoài, mà hiệu quả lại chẳng được bao nhiêu.

    Giữa lúc kinh hoàng, mọi người bỗng cảm thấy tim mình đập mạnh, cả người như bị ngâm trong nước lạnh, run rẩy lẩy bẩy, pháp lực thần thức cũng bất giác thu hồi —— sát khí nặng nề tựa như Ứng Long sống lại, dần dần bao trùm lấy toàn bộ cảnh vật.

    “Đồ đệ…” Thái Nhạc kiếm tiên vừa liếc mắt liền nhận ra tình trạng bất thường của Đỗ Hành, nhất thời kinh hãi.

    “Đi mau!” Linh Hoán lại lập tức hiểu được Đỗ Hành đang định làm gì, kiếm thế dừng lại, lớn tiếng kêu to, “Toàn bộ tản ra.”

    Thái Nhạc đương nhiên không đồng ý, giậm chân điên cuồng gào thét: “Đỗ Hành, ngươi trở lại cho ta!”

    “Lo lắng vớ vẩn, thực lực của y đã vượt xa ngươi rồi.” Linh Hoán tức giận kéo Thái Nhạc bay đi.

    Thái Nhạc sốt ruột như kiến bò trên chảo nóng, Kiến Mộc là thần thụ từ thời thượng cổ, chính là có Chân Nguyên bổn mạng rót vào, có thể đốn ngã được nó hay không thì chưa biết, chỉ sợ đến lúc đó, bất kể là kiệt sức hay là kiếm gãy, người nguy hiểm đến tính mạng đều là Đỗ Hành.

    “Muốn ngăn chặn linh khí cuồng bạo không ngừng tràn ra ở Kiến Mộc, thứ duy nhất có thể trông cậy được chỉ có mỗi sát khí của Thập Phương Câu Diệt.” Chiêm Viễn ngẩng đầu nhìn trời, đứng bất động một chỗ, ngón tay múa lượn kết thành pháp quyết, từng chuỗi Phạn ngữ không ngừng tuôn ra, sen vàng rợp trời thi nhau nở rộ, trong không gian rộng lớn như vậy, dường như xuất hiện một cái lồng khổng lồ bao phủ lên gốc đại thụ to lớn xanh um kia.

    Sát khí đụng phải sen vàng, lập tức bị đánh lui trở lại.

    Thẩm Đông bỗng nhiên bừng tỉnh.

    Những ký ức chôn sâu mà hắn không tài nào nhớ nổi, vừa rồi lại đột ngột hiện về, giờ đây thần thức của hắn đã có thể nhìn ra thế giới bên ngoài, xung quanh hắn đang bị bao phủ bởi vô số Phạn văn Phật quang kim sắc, từ sau khi thực lực hắn tăng vọt, nguyên hình của những đóa sen vàng cũng theo đó mà hiển lộ rõ ràng trước mắt. Mỗi một đóa sen nở rộ đều giống như sinh linh luân hồi, một hạt cát nhỏ chứa đựng cả thế giới, ba nghìn kiếp số dung nhập vào từng đóa sen vàng, nhìn xa cứ như kỳ quan, nhưng thật ra cũng chỉ là một đại trận phức tạp vững chãi, khóa chặt lại cả gốc Kiến Mộc bên trong.

    “Sư huynh?” Bên kia Chiêm Không đại sư cũng dẫn theo một đám người của Tu Chân giới hớt hải chạy tới.

    Tinh Vệ lại kêu lên một tiếng the thé chói tai, nghiêng người tránh né, thứ Phật quang này, bất cứ một U Minh yêu ma nào bị chiếu vào đều cảm thấy đầu đau như muốn nứt ra.

    “Rút lui, mau rút lui!” Dư Côn gấp gáp chạy qua.

    Ngẫm lại thấy không đúng, lão liền lập tức sửa lời: “Bày trận! Triển Viễn không nhất định có thể chặn được tất cả trùng kích!”

    Còn chưa hiểu rõ được tình hình, thế nhưng đám người Tu Chân giới đã theo phản xạ có điều kiện mà bày trận xong xuôi đâu vào đó —— khi tinh anh của các môn phái còn đóng giữ ở núi Bắc Mang, thứ đại trận phong tỏa này chính là một trong những kỹ xảo sở trường của bọn họ.

    Thần Cơ Tử kiệt sức, cả người mềm nhũn, thở không ra hơi, cùng chúng tiên đồng loạt kinh ngạc nhìn Dư Côn, lại nhìn sang Hà Đồ Lạc Thư trận bên kia.

    —— thảo nào lúc còn ở tầng thứ ba Dư Côn lại chửi ầm lên với bọn họ như vậy, nhìn đi, kỹ thuật của người ta thuần thục đến thế kia cơ mà.
    Trịnh Xương Hầu đang đứng lơ lửng giữa trời, chợt thấy Nhị Phụ tóc tai lộn xộn, cả người chật vật nhìn hắn mỉm cười.

    Tốt lắm, Tiểu Hạn Bạt vẫn còn sống!

    Lông tóc Trịnh Xương Hầu lập tức dựng đứng, lại đột nhiên nghe thấy một tiếng sấm rền khủng khiếp.

    Những nhánh cây Kiến Mộc đã tản ra, Tử Tiêu Thần Lôi từ trong khe nứt phá giới không ngừng lập lòe giáng xuống, một đám U Minh yêu ma, thêm cả cương thi, lệ quỷ, tất cả đều biến sắc lập tức xoay người chạy trốn.

    “Dùng kiếm dẫn tới Tử Tiêu Thần Lôi?” Thái Nhạc sợ hãi kêu lên, tay trái nắm lấy sư huynh ông ta, tay phải túm chặt Lạc Trì kiếm tiên, nôn nóng hỏi, “Đỗ Hành rốt cuộc đang định làm gì?”

    “…” Đồ đệ là do ngươi dạy dỗ mà! Ngươi hỏi như vậy thì chúng ta biết hỏi ai?

    Lạc Trì mang vẻ mặt quái dị, ông ta vẫn chưa quên câu nói “Chỉ có thể tính là một người” kia, cánh tay cầm kiếm cũng thoáng run rẩy.

    “Trước đó, tại tầng thứ ba, Cửu Đức Khí dường như cũng bị kiếm của y dẫn dắt…” Linh Hoán nhíu mày, lần đầu tiên gặp mặt, ông ta chỉ nhìn ra Thẩm Đông là kiếm linh đã biến hóa, nhưng xem kỹ lại thì cũng không thấy có chỗ nào đặc sắc. Mà lúc ở Hồ Luân Hồi —— khoan đã! Lúc ban đầu khi gặp đám người Dư Côn Đỗ Hành ở tầng thứ chín, không phải ông ta đang cưỡi mây bay ngang qua, lại vô duyên vô cớ bị một luồng sức mạnh đánh trúng hay sao?

    Thứ đó dường như là…

    “Thái Phùng Chưởng?” Nhị Phụ vừa liếc mắt liền nhận ra.

    Thứ này ở Tu Chân giới vốn chỉ là đồ bỏ, linh khí ở Nhân gian không đủ, dù có luyện đến chết đi sống lại cũng chẳng có tác dụng gì, thế nhưng vào thời hồng hoang, cổ thiên thần hoặc nhiều hoặc ít đều biết đến thứ này, khi đó tiên nhân thưa thớt, đánh nhau cũng không cần dùng đến pháp bảo binh khí gì cả, đều là liều mạng đánh bừa, nắm đấm của kẻ nào cứng hơn, kẻ nào có thể chịu đựng lâu hơn thì kẻ nấy thắng. Không phải trong trận đại chiến của Cộng Công Chúc Dung, sau khi Cộng Công đại bại liền tức giận đến mức dùng đầu đâm thẳng vào Bất Chu Sơn hay sao? Nếu đầu không đủ cứng, vậy thì người ta không gọi là đi giận cá chém thớt cho hả giận nữa, mà là đi tự sát hiểu không?

    Đương nhiên có lẽ đầu của vị nào đó quá cứng, cho nên cuối cùng Bất Chu Sơn bị húc đổ luôn…

    Nhị Phụ mặt mày xanh mét, hắn hoàn toàn không ngờ được một kiếm linh đã biến hóa cũng có thể dẫn dắt linh khí thiên địa, lại còn mang hiệu quả đáng sợ đến như vậy.

    Linh khí cuồng bạo không ngừng tuôn trào từ trong khe nứt do những nhánh cây Kiến Mộc tạo thành, song song đó còn có vô số lôi quang bị dẫn ra. Bóng đen âm u bên trên tán cây Kiến Mộc lan rộng cả một vùng trời, từng luồng khí tức hủy diệt như đang chực chờ xông ra.

    Bóng dáng khổng lồ của Kiến Mộc phản chiếu trong thần thức cứ như hư hóa, những cành lá đang điên cuồng sinh trưởng kia dù có chặt gãy cũng chẳng tác dụng gì, quan trọng nhất là ở thân cây, không đúng, phải nhích xuống một chút, chính là đoạn giữa, nơi những cành lá phân nhánh đang bị Thiên Lôi không ngừng bổ xuống kia.

    Thế nhưng cái cây này dường như cũng quá lớn rồi thì phải.

    Năm đó lớp huấn luyện lệ quỷ đều là được tập trung giảng dạy trên thân Kiến Mộc, những đường vân trên vỏ cây trông như từng phiến đá to, vô cùng cứng chắc, khe hở giữa những chạc cây đương tương với một cái sân rộng. Trước đó Thái Nhạc kiếm tiên dốc hết toàn lực, lại bị kẹt cứng trên thân cây không rút ra nổi, đấy đương nhiên là điều không thể tránh khỏi, kiếm tiên phải dùng toàn lực xuất kiếm, mới có thể gắng gượng khống chế cho kiếm thế quét ra được trong vòng một dặm, mà phạm vi một dặm này, còn phải cố gắng duy trì lực tàn phá kinh khủng vốn có của kiếm. Nếu phạm vi rộng hơn nữa thì thật sự là không có cách nào chém được, nhưng đường kính của Kiến Mộc ước chừng phải tới vài dặm, nhìn gần chính là một bức tường sừng sững, chẳng thể nhận ra chút đường cong nào chứng tỏ đây là một cái cây.

    “Tôi biết mà, đã bước vào Hồ Luân Hồi rồi thì kiểu gì cũng xúi quẩy cho xem, không đầu thai làm dao chặt thịt thì cũng hóa kiếp thành rìu đốn củi.” Thẩm Đông bất mãn càu nhàu, nếu như hắn to lớn được như thanh kiếm của Thái Nhạc thì không nói, vậy mà đằng này một thanh kiếm như hắn lại có bề dài chỉ bằng một đường vân nho nhỏ trên vỏ cây Kiến Mộc mà thôi.

    Kiếm không thể nói, nhưng thần thức lại dao động, Đỗ Hành hoàn toàn có thể cảm nhận được.

    Y chậm rãi dùng tay trái phủ lên tay phải, mười ngón căng chặt.

    Thần thức của Thẩm Đông cũng vì thế mà giật mình.

    Chẳng những kiếm bị nắm chặt, mà ngay cả thần thức cũng bị Đỗ Hành ngăn chặn.

    Thứ cảm giác bị đè nén đến mức “hít thở không thông” này khiến cho kiếm khí thanh sắc đột nhiên tăng vọt, sau đó dần dần chuyển thành xanh đen, vài chiếc lá cây Kiến Mộc ở gần đó còn bị trùng kích tới nỗi thi nhau rơi xuống, trong chớp mắt, cành lá um tùm đã trơ trụi hơn phân nửa.

    Xuyên qua những đóa sen vàng ngợp trời, đã có thể rõ ràng trông thấy được bóng dáng của Đỗ Hành.

    Y đang bay lơ lửng dưới tàng cây Kiến Mộc, mái tóc dài ngày thường không phải được buộc lên thì cũng là giấu dưới lớp quần áo giờ đây lại xõa tung, theo gió thốc lên, khiến cho bộ dáng y có chút xa lạ, Tử Lôi rạch ngang bầu trời, ánh lên thân cây Kiến Mộc màu xanh biếc đầy quỷ dị, khuôn mặt Đỗ Hành tái nhợt không chút biểu cảm, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm vào Kiến Mộc, chỉ có đôi môi là khẽ nhếch.

    Không ít U Minh yêu ma vừa nhìn thấy thanh kiếm kia liền căng thẳng, Cùng Kỳ thậm chí còn chuẩn bị tháo chạy.

    Mọi người ở Tu Chân giới cũng ngây ngốc dụi mắt không ngừng, ớ, sát khí của Thập Phương Câu Diệt sao lại ngày càng kinh khủng thế này? Thật ra không phải là trên trời một ngày nhân gian một năm, mà là ngược lại đúng không! Đám người Đỗ Hành không chừng đã ở trên trời mấy trăm mấy nghìn năm rồi ấy chứ? Chứ không thì lấy đâu ra lắm người như vậy cho Đỗ Hành giết? Thứ cảm giác uy hiếp đáng sợ này, căn bản chỉ có cổ thiên thần trong truyền thuyết đã trải qua vô số cuộc tàn sát đẫm máu vào thời hồng hoang thì mới có được chứ hả!

    Cuối cùng, trên kiếm phong chợt lóe lên một tia kim quang. Đây là Chân Nguyên bản mạng bị Đỗ Hành cưỡng chế rót vào, pháp lực mạnh mẽ lập tức dẫn phát linh khí cùng Tử Tiêu Thần Lôi đột ngột giáng xuống, đánh vào thân cây!

    Đỗ Hành bỗng nhiên vươn tay.

    Một kiếm xuất ra!

    Từ sau ra trước, xuyên qua Tử Lôi, thế kiếm mạnh mẽ đâm thẳng vào giữa thân cây Kiến Mộc to lớn.

    Trong phút chốc, hết thảy cảnh vật xung quanh đều như ngừng lại, kể cả tán cây Kiến Mộc đang dần dần hòa vào bóng đen mịt mờ, kể cả khe nứt đầy rẫy những lôi quang phá giới, đất trời lặng tiếng, chỉ có dư thế của một kiếm này là lại đột nhiên va chạm với sen vàng mà Chiêm Viễn bày bố bên ngoài.

    “Thất… thất bại rồi?” Dư Côn bất an nhích về phía trước.

    Linh Hoán kiếm tiên cầm chặt Khinh Hồng kiếm, đột ngột mở to mắt: “Không tốt, nhanh!”

    Thế nhưng ngay lúc này, thân cây Kiến Mộc lại nổ tung, phóng ra vô số luồng kim quang, cả không trung cứ như bị một thứ sức mạnh vô hình nhào nặn, những nơi ánh mắt có thể chạm tới đều chất đầy những mảnh vỏ cây cùng cành lá lác đác rơi xuống, thế nhưng tất cả lại lập tức bị sát khí đen đặc trùng kích, tức thì tan rã, một kiếm xuyên không, trời cao run chuyển, xé toạc chân mây. Đám người Tu Chân giới đều há mồm trợn mắt, cái tên mà lúc trước bọn họ đặt cho thanh kiếm này quả là không sai.

    Thập phương, câu diệt!

    Đại thụ gãy ngang, nửa phần trên cứ như một quả cầu tuyết bị nén lại, không ngừng quay cuồng lăn xuống, cuối cùng đập mạnh vào giữa cái khe. Sau một tiếng nổ ầm vang rung chuyển cả Thần Châu đại địa, khe nứt phá giới cuối cùng cũng biến mất.

    Linh khí cuồng bạo không ngừng tuôn trào, sát khí, lôi quang lập tức bị trận pháp sen vàng bao lấy, chớp mắt thăng trầm, ba nghìn trần diệt. Tiếp đó, những đóa hoa lập tức rơi rụng, cánh hoa bay lả tả đầy trời, miệng mũi Chiêm Viễn đều toàn là máu, luồng Phật quang chói lóa quanh thân ông ta cũng dần dần tắt ngóm, sắc mặt ông ta trắng bệch như giấy, đứng trên đám mây mà thân thể lung lay lảo đảo, sau đó liền rơi thẳng xuống.

    Dư chấn lập tức phá tan Phật Liên trận, bị chúng kiếm tiên kịp thời lao tới ngăn trở.

    Đại trận của Tu Chân giới cùng với đám yêu ma đang hốt hoảng thất thố kia ngược lại không chút hề hấn gì, chỉ là bị khí kình xô cho té ngửa hoặc nằm úp sấp, mặt xám mày tro, khí huyết xông ngược.

    Nhưng luồng dư kình phóng thẳng lên trời cao kia lại không có ai ngăn chặn, vì thế mấy cái vệ tinh trên quỹ đạo trái đất đành phải trân mình hứng chịu, bị đập thành từng mảnh nhỏ tan tác, lúc rơi xuyên qua tầng khí quyển lại còn không ngừng bốc cháy, trông cứ như thiên thạch sa xuống.

    “Cảnh báo, cánh báo… dự tính có hơn trăm khu thành thị sẽ bị va chạm trực diện.”

    Nhưng lúc này đây, cái ban ngành nào đó trên mặt đất đang vây xem biến cố đã hoàn toàn choáng váng, còn biết làm thế nào nữa đâu? Nhiều nhất cũng chỉ có một vài khu vực là sở hữu hệ thống phòng thủ tên lửa có thể ngăn chặn lại được, nhưng một khi vụ va chạm đã xảy ra trên không trung, các thành thị phía dưới vẫn ít nhiều sẽ chịu ảnh hưởng.

    Đương lúc hoảng loạn đến sứt đầu mẻ trán, vô số quả cầu lửa đang lao xuống kia lại bỗng dưng biến mất toàn bộ.

    “Thứ gì đây?” Các tiên nhân Nhật Chiếu Tông thuận tay lấy lò luyện đan ra, khó khăn lắm mới hứng hết được toàn bộ mấy thứ vật thể kia.

    Ồ, vật liệu có chút quái lạ, nhiệt độ rất cao, để dành mang về nghiên cứu thử.

    Thân cây Kiến Mộc chỉ còn lại phân nửa, dần dần cũng biến thành hư vô, thần mộc một khi thiếu thốn linh khí thì sẽ lại lùi về không gian ban đầu của mình, bóng đen u ám phía trên tàng cây lúc trước, sau khi Kiến Mộc gãy ngang, cũng đã tan thành mây khói không còn sót lại chút gì.

    Dư Côn vội vàng gọi người bay lên tiếp lấy Chiêm Viễn, lại như lửa cháy đến mông mà phóng ào về phía trước:

    “Đỗ Hành đâu? Đỗ ——”

    Người còn chưa thấy, một luồng gió sắc bén đã chợt lướt sát qua bên người lão, mãnh liệt đến mức lớp da dày thịt béo trên thân Dư Côn cũng nứt ra.

    Thái Nhạc kiếm tiên lại càng nôn nóng hơn ai hết, nhưng khí lưu của ông ta đã cuồng bạo quét quanh ba vòng ở các khu vực gần đó, song vẫn không phát hiện ra được bóng dáng Đỗ Hành.

    Lão nhân chợt nghĩ tới khả năng xấu nhất, lập tức xây xẩm mặt mày, chúi đầu ngã về phía trước.

    “Sao tự dưng lại ngã thế này?”

    Lúc này, mọi người có thể phát hiện Lạc Trì kiếm tiên quả nhiên là nhìn xa trông rộng, sáng suốt thông minh: ông ta không cần phải hớt hải chạy tới đỡ lấy Thái Nhạc, đề phòng Thái Nhạc ngã từ độ cao mấy ngàn thước từ trên không trung xuống tới mức dở sống dở chết —— là bởi vì Lạc Trì vẫn còn một đồ đệ nữa, đại đồ đệ của ông ta sẽ lo liệu chuyện này.

    “Có lẽ là vô sự…” Thần Cơ Tử thì thào, lúc nãy ông ta quả thật đã nhìn thấy bóng dáng Đỗ Hành lướt qua, dường như là đang bay xuống tầng mây.

    Không phải là rơi xuống, mà là tự mình đi.

    Chỉ có Linh Hoán kiếm tiên là chứng kiến được toàn bộ quá trình, ông ta chậm rãi thu lại Khinh Hồng kiếm, thản nhiên nói:

    “Một kiếm này lực đạo quá lớn, cuối cùng vào lúc Kiến Mộc gãy ngang, kiếm rời tay… A, vẻ mặt các ngươi như vậy là sao hả?”

    “…”

    Đám người Tu Chân giới cùng Dư Côn đồng loạt lên tiếng: “A, không có, chúng ta đâu có làm ra vẻ mặt gì.”

    Có lần thứ nhất thì sẽ có lần thứ hai, Thập Phương Câu Diệt ngươi tập riết thành quen rồi đó hả! Dù sao cũng không phải là lần đầu tiên làm mất, yên tâm, Đỗ Hành cũng đã đi tìm ngươi rồi.

    Chương 110

    Không cần biết chính khách của các quốc gia sau khi theo dõi toàn bộ quá trình, từ lúc biến cố vừa xảy ra đến khi vệ tinh nổ mạnh rồi rơi xuống, đã sửng sốt đến mức chỉ biết ngu người nhìn chằm chằm vào màn hình tối đen như thế nào, trong mắt những người dân bình thường khác, đây chỉ là một cơn nhật thực không được dự báo trước, lại thêm một trận cuồng phong mạnh mẽ càn quét qua, sau đó tất cả đều trở lại như thường.

    Cái đất nước nào đó bên kia bờ đại dương có lẽ đã giải thích với dân chúng rằng nguyên nhân của sự hỗn loạn này chỉ là do thiết bị báo động bị trục trặc, sau đó lại tiếp tục trưng cái mặt dày ra mặc cho báo chí truyền thông chỉ trích bọn họ không có trách nhiệm với đồng thuế của nhân dân.

    Tại một điểm tham quan du lịch ở Trung Quốc, một tia sét màu tím bất thình lình giáng xuống đỉnh một ngọn núi nhỏ, khiến cho khu rừng gần đó lập tức bốc cháy.

    May mắn thay, từ lúc bầu trời bất ngờ tối sầm lại, phần lớn du khách đã tự động di tản khỏi điểm tham quan, Tổng cục Lâm nghiệp cùng đội phòng cháy chữa cháy kịp thời chạy tới, tiết trời tháng tư còn chưa thể xem là quá khô hanh, gió thổi một lúc rồi cũng ngừng, hiện trường dập lửa được tiến hành đâu vào đấy.

    Các nạn nhân được khiêng ra bằng cán cứu thương, phần lớn đều là do hít phải khói độc gây ngạt, hoặc là lúc chạy trốn bất cẩn lăn xuống thềm đá dẫn đến gãy xương, thêm cả những người bị các mảng phế tích sụp xuống gây thương tích.

    Một loạt xe cứu thương đậu dưới chân núi, nơi nơi đều là các nhân viên y tế đang sơ cứu khẩn cấp cho những bệnh nhân.

    “Nhường đường, mau nhường đường! Bác sĩ đâu? Mau đến xem thử, người này bị bỏng rất nặng!”

    Người trên cáng đúng thực là toàn thân bốc khói, tóc tai không còn, từ đầu tới chân đều cháy đến đen thùi, một mảnh quần áo cũng không có, không biết là bị đốt trụi hay vì lý do gì khác.

    Chẳng qua nếu đã được nâng xuống dưới này, vậy chứng tỏ là người nọ vẫn còn thở.

    Thế nhưng thương tích nặng đến như vậy, tới mức người ngợm chẳng khác gì một cục than, phỏng chừng tính mạng cũng là ngàn cân treo sợi tóc.

    “Này… người này là bị thiêu lúc đang tắm à?” Chỉ huy y tế tại hiện trường cũng phải trố mắt nhìn.

    Tuy rằng đã bị thiêu đến cái đức hạnh này rồi thì có quần áo hay không cũng như nhau, thế nhưng bộ dạng vẫn là quỷ dị vô cùng.

    “Ai mà biết? Được phát hiện tại trung tâm khu vực bị sét đánh đó, mà sấm sét kiểu này cũng tà môn thật, các kiến trúc trong khu tham quan cùng suối nước nóng đều biến mất toàn bộ, tại chỗ chỉ có một cái hố to, có lẽ người du khách này thấy lửa lớn, muốn từ trong nước chạy ra ngoài… kết quả!” Các nhân viên y tế đều tỏ vẻ tiếc nuối, bọn họ làm công tác cứu hỏa quanh năm suốt tháng, nhìn tình trạng thảm thiết như vậy, liền biết rằng người này rất khó qua khỏi.

    “Hơi thở cực kỳ yếu… không, trước tiên phải vệ sinh sơ qua miệng vết thương trên mặt đã, sau đó mới đeo vào mặt nạ oxy.”

    “Thật kỳ quái, sao lại không thể đo được nhịp tim!”

    “Bảo các hướng dẫn viên của khu tham quan và mấy công ty du lịch kia kiểm kê lại nhân số, trước tiên phải xác định danh tính của người bị thương đã.”

    Công tác cứu viện còn đang tiến hành, nơi nơi đều là cây cối cháy đen còn đang không ngừng bốc khói, bị nước phun vào, trên bậc thang liền đọng lại đầy những bùn là bùn, cực kỳ khó đi. Vài người bị thương liên tục được đưa xuống dưới, bỗng nhiên!

    Một người ăn mặc vô cùng quái dị, vẻ mặt đăm chiêu vội vàng men theo thềm đá mà đi xuống, không ngừng đưa mắt nhìn ngó khắp xung quanh, rõ ràng là đang tìm người.

    “Này này, xin anh đứng lại, thương tích của anh rất nghiêm trọng, để chúng tôi đưa anh tới bệnh viện.”

    Đội cứu hộ chẳng cảm thấy bất ngờ mấy, dù sao đây cũng là địa điểm du lịch, không phải chỉ có diễn viên đi quay phim thì mới có thể mặc đồ cổ trang, hiện giờ còn đang thịnh hành một thứ gọi là COS, chạy đến mấy kiến trúc cổ xưa để chụp ảnh là chuyện bình thường. Thứ này nhìn không giống y phục thời Hán, hoa văn tinh tế, màu sắc thanh lịch, không thể nói rõ là được may bằng chất vải gì, hơn nữa cái kiểu dáng trái một mảnh phải một mảnh, tay áo cực rộng gần như chạm đất, nhưng phần vai cùng thắt lưng lại cực kỳ vừa người, một khi cử động liền tỏa ra vẻ phiêu dật phóng khoáng vô cùng —— mọi người nghĩ bụng, có lẽ là kiểu quần áo trong cái game nào đó đi (sao nào, mấy người có ý kiến ý cò gì với y phục của các kiếm tiên mang từ ba mươi ba tầng trời xuống hả = =)

    Lúc này đây hai ống tay áo đều ướt đẫm máu tươi, mái tóc dài tán loạn cũng dính vài vệt máu nâu sậm, người nọ vừa ngẩng đầu, không ít người đang có mặt tại nơi này đều bất giác hít vào một hơi thật mạnh.

    —— gặp phải thứ thảm họa bất ngờ thế này, lại còn là một đám cháy lớn ở nơi núi rừng hoang dã, vậy mà đồ hóa trang của người này lại không hề bị hư hại hay rơi mất, mấy thứ này nhất định là hàng hiệu đây! Cái gì, này là hình dáng vốn có ấy hả? Không thể nào, mái tóc dài kia tám phần là đồ giả, mà cái diện mạo đẹp đẽ kia chắc chắn cũng là do trang điểm mà ra, bảo đảm gương mặt thật của người này dù có ném vào trong đám người cũng tìm không ra đâu.

    Đỗ Hành đi đứng vội vàng, cánh tay buông thõng trong tay áo đong đưa một cách bất thường.

    Một luồng sáng đỏ nhàn nhạt lóe lên, lập tức khiến cho y dừng bước.

    “Tên anh là gì, chúng tôi đưa anh đến bệnh viện…”

    Một vài nhân viên y tế đã tinh ý nhận ra, cánh tay người này phỏng chừng là bị thương rồi, bởi vì lúc đi đường trông rất mất tự nhiên, nếu không phải gãy xương thì cũng là trật khớp. Nhưng vẻ mặt anh ta lại không lộ ra chút đau đớn nào, vẫn cứ lo lắng tìm kiếm gì đó, có thể là bạn bè hoặc người yêu đi cùng anh ta lên núi chụp ngoại cảnh.

    “Chúng tôi đã thống kê xong danh sách người bị thương, sẽ lập tức công bố ngay, công tác cứu viện cũng đang tiến hành, anh không cần phải lo lắng, hiện giờ vẫn chưa phát hiện ra nạn nhân xấu số nào… Ớ, người đâu rồi?”

    Chiếc cáng bên kia đã được nâng lên xe cứu thương, cánh tay cháy đen của cái người xui xẻo nào đó thoáng trượt xuống, một thứ gì đó trông tựa như sợi dây màu đỏ nhạt cột trên ngón tay lập tức lóe lên.

    Nhân viên y tế đang khiêng cáng cứu thương liền bị bóng người đột ngột xuất hiện trước mặt kia làm cho hoảng sợ. May là bản năng nghề nghiệp khá mạnh cho nên mới không hất văng cái cáng, thế nhưng bọn họ cũng nóng nảy vội vàng cản lại:

    “Khoan đã, anh không thể!”

    Đã muộn, Đỗ Hành lúc này đã vươn tay tháo cái mặt nạ oxy trên mặt Thẩm Đông ra ném sang một bên, bàn tay dính đầy máu tươi khẽ chạm vào Thẩm Đông, một mảng da cháy đen trông cứ như lớp vỏ cứng dần dần bung ra, để lộ một khuôn mặt không có chút khác thường nào.

    —— tìm được rồi.

    Đỗ Hành dường như thoáng thở phào, sau đó liền không hề báo trước mà ngã xuống, không một tiếng động.
    “A!”

    Mọi người kinh hãi gần chết, này rốt cuộc là tình huống quái dị gì đây?

    Toàn thân bỏng nặng đến thế, vậy mà da dẻ cứ như vỏ khoai tây, chỉ cần lột ra hết là xong? Hơn nữa người này rốt cuộc làm thế nào có thể chạy đến xe cứu thương bên này được —— nhìn lại khoảng cách, ít nhất phải là ba trăm mét. Ánh mắt mọi người lại rơi xuống bộ quần áo quái dị khác người kia, đang là ban ngày đó, vô số người bắt đầu run rẩy.

    Sấm sét giáng xuống tạo thành cháy rừng, nhật thực… chẳng lẽ trên ngọn núi này thật sự có thứ gì đó chẳng lành sao?

    Quá hoang đường!

    “Đừng để ý, mau cứu người đi đã!” Vẫn là một bác sĩ nhanh chóng đưa ra quyết định, dự tính nâng Thẩm Đông đang “bỏng nặng” tiếp tục cất bước.

    “Nhưng… nhưng mà, tay anh ta cứ nắm chặt bệnh nhân không buông… A?”

    Mọi người lại hít vào một hơi thật mạnh.

    “Này, này còn gì là cánh tay nữa? Quả thực chỉ còn lại một đống xương gãy!”

    “Sao anh ta vẫn có thể cầm chặt người kia không buông được cơ chứ?”

    “Thật sự không phải con người sao?”

    “Trời ạ, mái tóc này cũng là đồ thiệt…”

    Trong lúc hỗn loạn, vẫn là vị bác sĩ kia quả quyết hô to một tiếng: “Ngừng lại hết cho tôi, nâng anh ta lên, cùng đưa cả hai đến bệnh viện!”

    “A?” Định đi thật sao? Là người hay yêu quái còn chưa xác định được mà!

    “Không phải anh ta bị thương nặng sao?”

    “Đương… đương nhiên rồi!” Từ bả vai đến cánh tay, ngay cả cổ tay đều là những đoạn xương gãy nát trơ trọi, xương ngón tay vẫn còn nguyên, nhưng cũng đã vặn vẹo biến dạng, thật là đáng sợ! Thương tích kiểu này đúng là xưa nay hiếm thấy.

    “Là cứu người đó, có hiểu hay không, cho dù có là người ngoài hành tinh thì chúng ta cũng phải cứu, đi mau!”

    Xe cứu thương phát ra tiếng hụ lớn rồi lăn bánh, để lại một đám quần chúng tụ tập hóng hớt còn đang ngẩn người chưa hiểu đầu cua tai nheo gì.

    Một lúc lâu sau, trên bầu trời, một cụm mây thật dày lãng đãng trôi tới.

    Dư Côn nhìn núi rừng cháy rụi còn đang bốc khói, thêm cả cái hố to đùng có thể dễ dàng trông thấy trên đỉnh núi kia, lập tức rụt cổ: “Này, Tần Phong, kiếm của kiếm tiên các ngươi dù có bị ném bay cũng không hư hỏng gì đâu nhỉ!”

    Tần Phong chính là đại đồ đệ của Lạc Trì, sư huynh của Thái Nhạc kiếm tiên.

    Ông ta trông rất già, chẳng những tóc tai bạc trắng, nếp nhăn lại càng không hề thiếu, còn có thói quen trưng ra bộ mặt đăm chiêu ủ dột: “Chuyện đó thì không có khả năng, núi trên thế gian, cho dù có cắm xuyên qua, kiếm cũng chẳng thể xảy ra vấn đề gì được.”

    “Phù.” Dư Côn lập tức thở phào một hơi, “Vậy chúng ta biến lại y phục, sau đó đi xuống tìm Đỗ Hành.”

    “Y phục có vấn đề gì sao?”

    “…”

    Vấn đề rất lớn luôn đó hiểu không? Tần Phong kiếm tiên, bộ dạng ngài đây là đang định đi quay phim hay là đi chụp hình? Quần áo trên người các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, từ tầng thứ mười tám trở xuống, quả thực không ai có đồ tốt hơn bọn họ, dù sao cũng là đám kiếm tiên chiếm cứ tầng mười bốn thu phí qua đường (…) uy vọng cực cao, một môn phái mà tính cả Đỗ Hành chỉ có tổng cộng mười người, thứ tốt gì mà lại không có được kia chứ?

    Thế nên.

    “Vẫn còn du khách!” Một đội cứu hộ đội mũ bảo hiểm vội vàng chạy tới.

    Ặc, một người thì béo đến thái quá, một người thì già cả lụm khụm… Dáng người như vầy, tuổi tác như vầy mà còn lên núi tắm suối nước nóng làm cái quỷ gì nữa!

    “Cụ à? Cụ không sao chứ, có bị thương không?”

    Ngài kiếm tiên nào đó không biết trả lời làm sao cho đặng, đang lúc kinh ngạc, liền bị người ta không nói không rằng kéo tay tha xuống dưới chân núi, nhất thời theo bản năng mà hơi tránh né.

    Nhân viên cứu hộ vô cùng kinh ngạc: “Thân thể cụ khỏe mạnh thật đấy, cụ từng học võ ạ!”

    Đương nhiên là thân thể khỏe mạnh rồi, bị sét đánh bao nhiêu lần mà còn chẳng hề hấn gì kia mà, vậy còn chưa đủ sao? Đương nhiên là biết võ rồi, đã xưng là kiếm tiên mà còn không biết võ công, quần chúng Tu Chân giới mà nghe được còn không đồng loạt đi tìm một cái cây treo cổ tập thể sao?

    Dư Côn vội ho một tiếng, kiên trì giải thích: “Vị… vị cụ ông này vẫn còn hơi hoảng, tinh thần chưa ổn định, ông ấy có một vị sư… ý tôi là cháu trai, đúng, cháu trai cùng đi du lịch, vẫn đang tìm kiếm!”

    “Ồ, những người bị thương được phát hiện đều đã đưa xuống dưới chân núi rồi, tình trạng nghiêm trọng hơn thì đã lập tức đưa vào bệnh viện! Yên tâm đi, hiện giờ vẫn chưa có người nào nguy hiểm tới tính mạng… Cụ à, cụ cứ tìm như vậy thì không được đâu, để cho đội cứu hộ chuyên nghiệp chúng tôi lo liệu chuyện này đi, nhất định có thể tìm ra cháu trai của cụ mà.”

    Tần Phong hoàn toàn phản ứng không kịp, chỉ ngây ngốc hỏi Dư Côn: “Hắn nói gì vậy?”

    Dư Côn cười khổ, mấy ngấn mỡ dưới cằm cũng rung rung: “Hắn nói có thể tìm ra được Đỗ Hành! Ừm, ta cũng cảm thấy như vậy.”

    Quay đầu, tiếp tục hỏi đội cứu viện:

    “Có nhìn thấy một người… ặc! Ăn mặc cực kỳ quái dị, cứ như là đi đóng phim, rất cao, tóc cũng không ngắn, diện mạo…”

    “A! Có, người kia cũng kỳ quái lắm, người ngợm quần áo đều toàn là máu, còn không cho ai giúp đỡ, cứ như đang tìm gì đó.”

    “Gì cơ, đó không phải là người đâu… Thật đáng sợ, khoảng cách xa như vậy, đột ngột biến mất rồi lại xuất hiện. Đúng rồi, đó là người quen của hai vị à?”

    Dư Côn đầu đầy mồ hôi, vội vàng lắc đầu như trống bỏi: “Không không, chúng tôi không quen.”

    “Đúng vậy, đó chính là…” Tần Phong kiếm tiên còn chưa nói xong, đã bị Dư Côn nhanh chóng ngắt lời, “Vừa rồi chúng tôi nhìn thấy người này trên núi, đã cảm thấy vô cùng khác thường rồi! Chúng tôi đã xuống tới đây, nói không chừng cháu trai của Tần… cụ Tần đang ở dưới chân núi chờ chúng tôi.”

    “Ồ, cẩn thận đấy! Bậc thềm trơn lắm!”

    “Nhất định nhất định, cám ơn rất nhiều!” Dư Côn chỉ hận không thể quay đầu bỏ chạy.

    Tần Phong kiếm tiên vô cùng buồn bực: “Dư Côn, sao ngươi ngắt lời ta?”

    “Ai cứu ta với trời ơi, cho ngươi nói hết để bị lãnh giấy phạt hay sao hả?” Dư Côn vô cùng đau đớn mà nói, “Chuyện này sao có thể thừa nhận được, trước hết chúng ta cứ xuống núi, đợi đến khi những phàm nhân này rời đi hết thì lại tính tiếp!”

    Thế nhưng đến khi bọn họ xuống được tới trạm cứu hộ lâm thời dưới chân núi.

    “Cái gì?” Giọng nói của Dư Côn cao vút quãng tám, “Đưa đến bệnh viện rồi? Lại còn được xe cứu thương đưa đi!!”

    Này, này, lão biết ăn nói thế nào cho phải đây?

    Mấy ngàn năm nay Tu Chân giới chưa từng xảy ra loại chuyện như thế này! Nào có kiếm tu, không, kiếm tiên cùng kiếm bị đưa đến bệnh viện cùng một lúc kia chứ? Có phải còn chuẩn bị đưa lên bàn mổ luôn hay không? Cám ơn bài khảo hạch về phàm nhân các cấp, Dư Côn lên cơn thần kinh mà niệm thầm, ít nhất lão cũng hiểu được xe cứu thương cùng bệnh viện là cái thứ gì, lão có nên vui mừng vì điều này không nhỉ? Không không, này không phải là trọng điểm!

    Dư Côn hỗn loạn, điên cuồng gãi cái đầu bóng lưỡng của mình.

    Người bên ngoài đều quẳng cho lão ánh mắt đồng tình, thật là đáng thương biết bao, nhìn người kia xem, lông mày bị cháy đến trụi lủi cả rồi.

    Tần Phong kiếm tiên thúc giục: “Nhanh đi tìm thôi! Đúng rồi, bệnh viện là cái gì?”

    “Chính là… Thần Nông Cốc của phàm nhân.”

    “Vậy cũng tốt.”

    Dư Côn nhìn Tần Phong kiếm tiên đang khẽ thở phào, bỗng nhiên trào dâng một thứ cảm giác muốn biến về nguyên hình nhảy quách xuống Thái Bình Dương cho xong —— chuyện này có gì đáng để yên tâm hả! Đỗ Hành hôn mê, loại thương thế nghiêm trọng cỡ nào mới có thể đánh gục được một vị kiếm tiên đây hả? Cánh tay có còn xương cốt không? Trái tim có lệch vị trí không, thân thể có còn nguyên vẹn không? Bệnh viện của phàm nhân căn bản là sẽ không cấp cứu, mà là trực tiếp viết cho một tờ giấy báo tử rồi đẩy luôn vào nhà xác thì có!!

    —— đến lúc đó sẽ không còn là “Xin lỗi chúng tôi đã cố gắng hết sức” nữa, mà là “Kỳ quái, người này sao vẫn có thể sống sót”!

    “A không!” Dư Côn bất lực lục tìm điện thoại di động, hy vọng số điện thoại của ban ngành đặc biệt quốc gia vẫn chưa đổi.

    May thay, trời không tuyệt đường người.

    Dư Côn liều mạng cường điệu với cái di động: “Đúng, nói với cái bệnh viện kia là đừng giải phẫu!! Cũng không cần cấp cứu… Ý ta là, cứ ném bọn họ vào phòng cấp cứu là được, Tu Chân giới sẽ phái người đi đón… Mấy cái thứ như giấy thông báo tình trạng nguy kịch, Tu Chân giới chắc chắn sẽ không ký, hiểu không? Mẹ kiếp… thân nhân gặp thương tích… bọn họ không đọc được chữ giản thể, không, trình độ văn hóa của bọn họ còn giậm chân ở thời nhà Tống kìa!”

    Cuối cùng Dư Côn quả thực phải nghiến răng nghiến lợi:

    “Cái đó không phải là bị bỏng nặng, nó… hắn chỉ bị sét đánh mà thôi… Hai người bọn họ cũng không có sóng điện não đâu, chẳng liên quan gì cả, hiểu chưa? Đó là vấn đề thường gặp ở Tu Chân giới này, thần thức bị phong tỏa, dụng cụ máy móc của các ngươi không xem xét được đâu… Khoan đã, ngươi vừa nói gì, cái gì gọi là người thực vật?” Kẻ đạt điểm tiêu chuẩn trong bài khảo hạch về phàm nhân không phải cái gì cũng biết.

    “Nói theo cách thông dụng chính là nằm im bất động, không thể nói chuyện, không thể ăn uống…”

    “Không sao cả! Tất cả kiếm đều là như vậy mà!”

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới