Cầu lui nhân gian giới – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 11: Nằm im đó…

    Thẩm Đông bị mùi thuốc khử trùng ở bệnh viện xông đến tỉnh.

    Mặc dù là cô nhi lớn lên ở trại mồ côi, nhưng từ nhỏ thân thể hắn đã rất khỏe mạnh, cho tới bây giờ vẫn chưa từng bị đau nhức nóng sốt gì, ngay cả cảm mạo cũng chưa từng gặp qua. Đương nhiên đã từng có người chế giễu rằng đồ ngốc như hắn làm sao cảm cúm gì nổi, chẳng qua Thẩm Đông lại cảm thấy đây là nhờ thói quen ăn uống đầy đủ không kén chọn tạo thành. Cho nên hắn cực kỳ nhạy cảm với mùi thuốc khử trùng.

    Lúc Thẩm Đông mở mắt ra, trước mắt vẫn còn đen ngòm, hắn hốt hoảng không biết đây rốt cuộc là nơi nào.

    “Nhớ kỹ lại, lúc trên xe xảy ra sự cố rốt cuộc có bao nhiêu hành khách?”

    “Tám.” “Chín.”

    “Lúc đầu khi chuyện xảy ra, tất cả mọi người đều được đưa đến bệnh viện này, kể cả những người chỉ bị xây xát nhẹ cũng tạm thời bị đưa đến cục cảnh sát lấy lời khai. Tuy rằng các người trăm miệng một lời nói là xe buýt đột nhiên bị một đám sương đen lạ lùng vây lấy, nhưng điều này cũng không loại trừ khả năng các người bị ảo giác tập thể, nhất là hiện giờ, ngay cả trên xe rốt cuộc có bao nhiêu người mà mấy người cũng không nói rõ được.”

    Thẩm Đông cảm thấy giọng nói của người đang hỏi mấy câu hỏi kia rất quen.

    Sau đó hắn nhớ lại! Đó chính là cái người thẩm vấn hắn vào đêm hắn bị bắt vào cục cảnh sát, đội trưởng Chu.

    Đờ mờ, rốt cuộc đời hắn còn phải xui xẻo đến cỡ nào nữa đây, hôm qua bị cảnh sát phá cửa lôi đi, hôm nay lại hôn mê bị đưa vào bệnh viện? Thẩm Đông không tin Phật, nhưng hiện giờ lại cảm thấy muốn đi tìm một cái miếu nào đó mà vái lạy, quá là xui xẻo rồi!

    Cố gắng định thần lại, hắn phát hiện mình đang nằm trên một cái giường đẩy, xung quanh đều là mấy y tá đang bận rộn, mà gần đó là vài vị hành khách cũng đang nằm trên những chiếc giường phụ ngoài hành lang mà truyền nước biển. Bọn họ có người đầu quấn băng, có người treo cánh tay, còn có người sắc mặt tái nhợt hôn mê nằm im lìm nơi đó, bên cạnh là những người thân đang khóc lóc ỉ ôi, hơn nữa còn mấy vị cảnh sát đang lấy khẩu cung, thật sự là vô cùng hỗn loạn.

    “Cái gì mà ảo giác, chính là gặp tà!” Một bà lão the thé rít lên, liều mạng đem một đống bùa chú linh tinh dán lên mặt một bệnh nhân, còn liên tục niệm: “Con à, đã nói năm nay là năm tuổi của bây rồi mà, bảo phải mặc quần lót màu đỏ, bây không nghe, bây giờ xảy ra chuyện rồi đó, tao phải làm sao đây ——”

    “Bác gái bác nhẹ nhàng thôi, đè lên vết thương của con trai bác rồi!”

    Trong tình cảnh hỗn loạn ấy, Thẩm Đông cảm thấy đầu mình ong ong kêu vang, hắn cố gắng nhớ lại chuyện sau khi xe buýt xảy ra sự cố, nhưng một chút ấn tượng cũng không có. Chỉ nhớ ngoài cửa sổ xe có tiếng gào thét kinh khủng, còn có giọng quỷ khóc than, sau đó, cũng không có sau đó!

    Hắn cúi đầu, phát hiện quần áo rách bươm vắt vẻo trên người, đã có người dùng cồn y tế chùi sạch bụi đất trên người hắn, nhưng đôi dép lê vốn mang trên chân nay lại chẳng thấy đâu, có lẽ đã để quên tại hiện trường tai nạn rồi.

    “Ai tới đây, dìu cậu ta qua bên này, truyền đường gluco…” Y tá trưởng vừa nói được một nửa liền dừng lại, phát hiện Thẩm Đông đã tỉnh, bà ấy lập tức khẽ thở phào.

    Trong số những người được xe cứu thương đưa tới bệnh viện, người thảm hại nhất chính là cậu thanh niên trước mắt này, nhưng sau khi chẩn đoán lại phát hiện cậu ta không có vết thương gì, chỉ là hôn mê bất tỉnh, có lẽ là do hoảng sợ. Vừa lúc cậu ta đã tỉnh, cũng đỡ phải đưa đi làm kiểm tra.

    “Cậu có cảm thấy không thoải mái chỗ nào không?” Y tá trưởng bắt đầu hỏi một cách công thức hóa.

    “Đau đầu…”

    Thẩm Đông còn chưa nói xong, đội trưởng Chu đã từ bên kia bước qua:

    “Lại là thằng nhóc này.”

    Thẩm Đông rất muốn xòe tay tỏ vẻ vô tội, nhưng cơ bắp toàn thân lại như bị kéo căng ra, vừa cử động liền đau, đã vậy đầu óc còn ong ong, cuối cùng chỉ có thể hữu khí vô lực mà nói: “Tôi vừa định nói, từ sau khi bị mấy vị đồng chí đây mời lên uống trà xong, tôi liền xui xẻo đến mức uống nước cũng bị mắc kẽ răng.”

    “Cậu không định giải thích gì sao? Từ lời chứng của hầu hết mọi người trên xe, bao gồm cả bác tài, đều tạo bất lợi cho cậu.”

    Thẩm Đông liếc mắt xem thường:

    “Tôi có làm cái gì đâu, tôi chỉ lỡ phát sáng một chút thôi mà.”

    “…” Đội trưởng Chu nghẹn họng.

    Quả thật, nạn nhân của sự cố đều miêu tả mình đã gặp quỷ, sau đó quần áo của một thanh niên ngồi ở ghế sau xe buýt chợt phát ra ánh sáng nhàn nhạt, xua tan một đám sương đen, rồi sau đó mọi người nghe thấy một tiếng nổ đinh tai nhức óc. Mọi chuyện đều kết thúc, lúc xuất hiện lại ở trên ngã tư, xe buýt vẫn còn nguyên vẹn, bị người ta đập vào cửa xe một cái, mới chợt đứt đôi.

    —— loại chuyện không khoa học thật sự là nghe đủ lắm rồi!
    Đội trưởng đội cảnh sát cũng rất buồn bực, ông ta lật lật sổ ghi chép, bỗng nhiên đặt câu hỏi:

    “Lúc ấy trên xe có mấy người?”

    “Tình trạng lộn xộn như vậy ai còn tâm trạng đi đếm?” Thẩm Đông tức giận nói.

    “Vậy sau khi cậu “phát sáng”, cái người thanh niên đầu tiên bổ nhào tới ôm chân cậu, cậu còn nhớ rõ không?”

    Ông ta nói Lôi Thành à?

    Thẩm Đông chợt cảnh giác, chẳng qua hắn hiển nhiên cũng không có chút năng khiếu che giấu nào, chỉ một lúc đã bị đội trưởng Chu nhìn ra: “Cậu quen cậu ta?”

    “Không có… Tôi chỉ đang tức giận, nếu không phải tại thằng nhóc đó lao tới ôm chân tôi, tôi cũng chẳng té dập mặt rồi ngất xỉu như thế này.” Thẩm Đông nói dối không chớp mắt, “Hắn là tên đầu tiên, sau đó người trên xe cũng đều bu lại, tôi nghe thấy tiếng quỷ gào khóc, đầu óc choáng váng, phỏng chừng thật sự là bị bọn họ xô ngã, lúc tôi tỉnh lại thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện.”

    Lời hắn nói nửa thật nửa giả, đội trưởng Chu nhìn hắn chăm chú một lúc lâu, cũng không làm khó dễ nữa, cuối cùng chỉ nói:

    “Vậy thì, tất cả mọi người đều có chút ấn tượng với người thanh niên kia, nhưng vấn đề hiện nay là, bên trong xe lại không phát hiện người kia đâu. Đoạn ghi hình trên xe cũng không quay cảnh người kia lên xe, bác tài cũng nói không hề có ấn tượng, chỉ thấy người thanh niên kia chui từ phía dưới chỗ ngồi của cậu ra.”

    Thẩm Đông sau khi tỉnh lại liền phát hiện Lôi Thành hoàn toàn chẳng còn quanh quẩn đâu đây nữa, vì thế càng không kiêng dè gì mà bày ra dáng vẻ kinh hoàng, dùng thanh âm bi phẫn kêu lên: “Đờ mờ, tôi lại gặp quỷ!”

    “…”

    Được rồi, so với một cái siêu thị hoàn toàn chẳng hề tồn tại, lại có thể khiến cục cảnh sát thành phố chỉ trong nửa tiếng đã phóng thích một nghi phạm quan trọng, vậy thì một chiếc xe buýt gặp tà ở ngã tư thì cũng chẳng nhằm nhò gì.

    Nhìn đội trưởng Chu phẫn nộ rời đi, Thẩm Đông còn chưa kịp đắc ý, nụ cười đã cương cứng lại trên khuôn mặt.

    Khu nội trú trong bệnh viện đa khoa lúc nào cũng chen chúc, nhất là mấy giường phụ trên hành lang, nơi nơi đều là người, mà Đỗ Hành một đường đi tới, vậy mà lại cực kỳ thong thả thoải mái, không ít người đều chủ động nhường đường cho y, còn nhỏ giọng bàn tán sau lưng y.

    Người có bộ dạng đẹp trai thì đi đâu cũng được ưu tiên hết à?

    Thẩm Đông rầu rĩ không vui mà nghĩ.

    Mà Đỗ Hành đã bước đến trước giường hắn, vươn tay đưa một cái ly tới trước mặt hắn, bên trong là nửa ly nước ấm đang chầm chậm bốc khói, nhưng trông cũng không quá nóng.

    Xem ra Đỗ Hành đã tới đây từ sớm, chẳng qua ngay lúc bản thân hắn vừa tỉnh thì y đang đi rót nước —— nói không chừng đám ma quỷ tập kích xe buýt cũng là do Đỗ Hành tống cổ đi.

    Da đầu Thẩm Đông run lên, hắn không hề dự đoán trước chuyện này.

    “Cậu tỉnh?”

    Đỗ Hành liếc mắt nhìn bộ đồ rách nát trên người Thẩm Đông, nhẹ nhàng nói: “Cậu cũng không có người thân hay bạn bè gì, siêu thị đã chi trả tiền viện phí cho cậu…”

    “Từ từ, sao anh biết tôi không có người thân?”

    Đỗ Hành lảng tránh không chịu trả lời, trong mắt bỗng nhiên hiện lên chút vui vẻ, chẳng qua vẫn mang bộ mặt bình tĩnh dù có sóng to gió lớn cũng không lay chuyển nổi: “Viện phí của bệnh viện hạng nhất thành phố là 50 nhân dân tệ một ngày, hơn nữa còn các loại phí trị liệu… Lúc lo liệu làm thủ tục nhập viện thì phải nộp trước 2000 tệ, phỏng chừng vừa đủ dùng, còn về bộ đồ trên người cậu, còn có dép lê khách sạn bị mất, tôi cũng chẳng tính toán.”

    Ý là, hắn chẳng những không được trả 400 tệ tiền tám ngày lương, ngược lại còn thiếu siêu thị Sơn Hải thêm 1600 tệ à?

    Quá âm hiểm!

    Thẩm Đông lập tức giãy dụa định đứng dậy:

    “Tôi không có bệnh, tôi có thể xuất viện ngay ngày hôm nay.”

    “Không, cậu đã bị hoảng sợ rất nghiêm trọng, nguyên khí cũng tiêu hao một lượng lớn, hiện giờ cậu hoàn toàn chẳng đứng nổi.”

    Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Đỗ Hành, Thẩm Đông lộ ra vẻ “bộ anh đang lừa quỷ hả”, thân thể của hắn rất tốt, lúc phụ việc ở trại mồ côi dù có khiêng hai túi gạo 50 cân cũng chả hề hấn gì, làm sao chỉ vì gặp quỷ mà không đứng dậy được?

    Nhưng vấn đề đã xuất hiện.

    Cho dù đã cắn răng nhịn đau, nhưng bàn tay và cánh tay hắn vẫn không chịu nghe theo sự điều khiển. Thẩm Đông không tin được mà trừng mắt nhìn, lúc nãy khi đội trưởng Chu còn ở đây thì đâu có như thế này, sao bỗng dưng lại như vậy?

    “Sao tôi không thể động đậy được? Nhất định là anh giở trò quỷ!” Thẩm Đông tức giận nhìn Đỗ Hành.

    “Những người nhập viện chung với cậu trong sự kiện đó, cơ thể họ đều yếu tới mức không thể dậy nổi, yêu cầu phải nằm một tuần mới được xuất viện.” Đỗ Hành cúi đầu, hạ giọng nói, “Bằng không, nếu cậu có biện pháp giải thích được vì sao quần áo trên người đều rách bươm thế này, thân thể sẽ lại khỏe mạnh thoải mái không còn chút khó chịu nào.”

    “…”

    Thẩm Đông vô cùng tức giận, không hiểu vì sao, khi đứng trước Đỗ Hành hắn luôn có cảm giác bại trận, nhưng hiện giờ cũng chỉ có thể cắn răng gắng gượng: “Vậy tiền viện phí không có liên quan gì với tôi!”

    “À, quên nói, tôi đã đến xem qua căn phòng mà cậu thuê, chủ thuê phòng của cậu cực kỳ giận dữ, bởi vì lúc cảnh sát bắt cậu đã đá hỏng cửa chống trộm và cửa gỗ của phòng, tuy đó đều là mấy vật cũ nát, nhưng gã vẫn khăng khăng đòi cậu chi trả phí tu sửa, tôi nói cậu bởi vì gặp tai nạn giao thông nên phải nằm viện, đơn vị công tác có thể thay cậu trả trước khoản tiền kia. Tổng cộng là 800 tệ!”

    “Này! Sao anh không nói sớm, tôi đi tìm ông đội trưởng Chu kia đòi!”

    Đỗ Hành nghiêng đầu nhìn hắn, không nói gì.

    “Còn nữa, không phải chỉ là tám trăm tệ thôi sao, cùng lắm thì tôi mượn người ta rồi trả lại cho anh!”

    “Người có quan hệ thân thiết, có thể cho cậu mượn tiền hình như chỉ có cậu bạn Lôi Thành của cậu, mà hiện giờ cậu ta đã chết.” Đỗ Hành thản nhiên nói, thanh âm bình tĩnh vững vàng, cái kiểu trần thuật này cứ như là đã nắm hết mọi chuyện trong tay, khiến Thẩm Đông nghẹn họng không hó hé gì được.

    Lúc này lão bà dán bùa lung tung kia cũng nhiều chuyện xáp tới:

    “Ồ, cậu thanh niên, đây là thủ trưởng của cậu hả?”

    “Đúng vậy…” Thẩm Đông chỉ đành buồn bực trả lời.

    “Giỏi quá, còn trẻ như vậy mà đã là thủ trưởng, rất có tương lai, nhìn xem, bộ dáng cũng anh tuấn khí phách quá.” Lão bà mặt đầy nếp nhăn, ngồi trước giường bệnh của con trai, buồn chán mà tán dóc, “Có đối tượng chưa, kết hôn rồi chưa?”

    “…”

    Trong lòng Thẩm Đông điên cuồng rủa thầm, quản lý khu lễ tân của siêu thị Sơn Hải mà kết hôn, chắc bà mối phải là Mạnh Bà bán canh ở địa phủ quá!

    Mặc dù không nghe được câu trả lời, nhưng lão bà cũng không giận, quay đầu liền nói chuyện trên trời dưới đất với Thẩm Đông: “Nhìn xem, đầu năm nay, con gái vẫn là thích đàn ông con trai có nhà có xe. Bồ Tát phù hộ, đại nạn không chết ắt sẽ hạnh phúc đến cuối đời, có cần bà vào miếu xin bùa cho bây luôn không, ngày mai dán lên?”

    “Không dám phiền bà đâu ạ!”

    Thẩm Đông đổ mồ hôi đầy đầu, hắn đặc biệt chẳng biết đối phó thế nào với mấy bà cụ như vầy. Sau đó hắn xoay đầu, câm nín mà nhìn Đỗ Hành đang ngồi bất động bên giường: “Quản lý Đỗ, anh không cần đi làm hả?”

    “Không sao cả, giám đốc Dư cho tôi nghỉ cùng cậu.”

    “…” siêu thị Sơn Hải, thật ra là một tổ chức bán hàng đa cấp đúng không, dùng cái phương pháp đeo bám đến sống đến chết này mà chặt chẽ theo dõi người ta đúng không?

    Chương 12: Dù sao cũng tiện đường…

    Nếu như nói ngã tư là nơi yêu ma chốn u minh lộng hành nhất, vậy thì bệnh viện chính là nơi chúng nó yêu thích nhất.

    Vài luồng sương đen chưa thành hình nhè nhẹ lơ lửng trên hành lang và giữa những khe tường, chúng khá là yếu ớt, ngoại trừ hấp thu một chút sinh lực khiến người ta trở nên hơi suy yếu thì cũng không nguy hiểm là bao. Nhưng hình dạng sương mù cũng chính là hình thái cơ bản nhất của chúng yêu ma, nói không chừng bên trong đó còn ẩn giấu một tên ma quỷ tham lam hùng mạnh khác.

    11 giờ rưỡi tối, trên hành lang tối mù, chỉ có y tá trực ban đang ngồi trước quầy nghịch điện thoại di động, phần lớn bệnh nhân đều đã ngủ, kể cả người vào chăm nuôi họ. Không gian tĩnh lặng, chỉ có tiếng tí tách vang lên từ chai nước biển treo bên giường bệnh.

    Một làn sương đen tụ lại dày đặc, men theo tay vịn trên giường bệnh lặng lẽ bò lên.

    “… Hì hì, linh khí thật đậm, đây là thứ gì? Vị thật ngon…”

    Đám sương đen ngưng tụ thành một bàn tay, cứ như thể là vật sống mà vươn ra, tới gần Thẩm Đông đang say ngủ.

    Đỗ Hành lặng lẽ mở mắt, từ tư thế đang dựa vào bên giường chuyển sang ngồi thẳng dậy, hai tay chưa hề động, đám sương đen kia đã như tuyết tan thành nước mà tiêu tán khắp tứ phía, sương đen phát ra một tiếng gào sắc nhọn mà loài người không thể nghe thấy được, rơi xuống co quắp trên sàn gạch, giống như nước bị mặt trời làm cho bốc hơi, nhanh chóng tan biến.

    “Huh?” Thẩm Đông mơ màng mở mắt ra.

    Tiếng động gì vậy?

    Hắn cố gắng ngẩng đầu lên, chỉ phát hiện trên hành lang ngoại trừ mấy bệnh nhân và người chăm nuôi đang ngáy ngủ thì chẳng còn bất kì thứ gì cả, trên những tấm bảng điện tử hiển thị số giường bệnh và khu bệnh viện, vài con chữ đỏ lập lòe mờ ảo sáng lên.

    Quả nhiên hắn không hợp với khí tràng bệnh viện mà, cứ thấy là khó chịu.

    Đỗ Hành có lẽ cũng đã ngủ, y dựa vào vách tường nhắm mắt lại, hai tay khoanh trước ngực, đầu hơi cúi. Tóc y rất dài, tuy rằng bình thường đều được buộc lên gọn gàng, hơn nữa đuôi tóc còn giấu trong quần áo, nhưng lúc cúi đầu vẫn có vài sợi tóc rủ xuống trước trán, ban đêm bệnh viện tắt đi phần lớn thiết bị chiếu sáng, chỉ thỉnh thoảng mở vài ba ngọn đèn, có thể miễn cưỡng chiếu rõ mặt đất nơi đó và mấy chai nước biển treo bên giường, quang cảnh có chút tối tăm. Dưới loại ánh sáng này mà quan sát Đỗ Hành, nhất định sẽ thấy tâm lý không được cân bằng.

    Đã vậy còn đi làm quản lý khu lễ tân tại siêu thị, sao không trực tiếp vào giới giải trí làm minh tinh luôn cho rồi đi! Bảo đảm câu được một lượng fan khổng lồ… Từ từ, có vấn đề, Đỗ Hành là người hả?

    Thẩm Đông quái dị suy ngẫm, người này giả dối như vậy, bộ dáng còn rất lừa tình, cũng có thể là yêu quái thiệt đó chứ! Ví dụ như rắn, hồ ly, hoặc lỡ đâu là lệ quỷ có thể biến hóa, còn có họa bì giống trong Liêu Trai Chí Dị thì sao!

    Thẩm Đông suýt chút nữa là đưa tay sờ thử xem lông mày Đỗ Hành có phải là được vẽ ra hay không.

    Đỗ Hành bên kia tuy là nhắm mắt, nhưng mỗi cử động của Thẩm Đông y đều biết rõ, đương nhiên y không biết thật ra Thẩm Đông đang hoang tưởng mình là một con lệ quỷ mặt mũi hung tợn, trước khi ra khỏi cửa phải khoác vào một lớp da người đã được vẽ lên. Đỗ Hành chỉ cảm thấy được Thẩm Đông đang dùng ánh mắt chăm chú quan sát mình, y nghĩ, có lẽ Thẩm Đông rốt cuộc đã phát hiện y trông rất quen, sau đó cố gắng nhớ lại.

    —— tuy biết rằng sóng não của hai người không cùng tần số, nhưng các người có thể sống sao cho giống như đang ở cùng một hành tinh không?

    Thẩm Đông nghĩ ngợi lung tung một hồi, sau đó đặt đầu xuống ngủ khò.

    Đỗ Hành chậm rãi mở mắt ra, yên lặng và bình thản nhìn người đang nằm trên giường.

    Thế giới này thật sự rất kỳ diệu, lúc một vật cực kỳ thân thuộc hoàn toàn thay đổi hình thái xuất hiện trước mắt, ban đầu y gần như không thể tin vào hai mắt mình, nhưng lại có thể cảm nhận được rất rõ ràng, người thanh niên thỉnh thoảng có biểu tình ngu ngốc mờ mịt, tính tình còn có hơi nóng nảy này quả thật chính là thứ đó —— mọi thanh kiếm đều là lạnh như băng, lúc dùng ngón tay vuốt ve thì thân kiếm sẽ hơi run rẩy, lúc ra khỏi vỏ thì như rồng ngâm, lúc nhuộm máu tươi thì lại mang một vẻ đẹp lộng lẫy mà sắc bén, không ai lại đi chú ý bản thân kiếm có ý kiến gì hay không.

    Có lẽ những thanh kiếm khác nhau thì tính cách cũng không giống nhau…

    Nhưng Đỗ Hành hoàn toàn không chịu thừa nhận tính tình của Thẩm Đông có liên quan tới bản thân mình.

    Cho dù là tên Mục Dã Trịnh Xương Hầu cực kỳ chướng mắt Đỗ Hành, nhiều nhất cũng chỉ nói y là tên khó chịu không chút thú vị. Mà kiểu nói chuyện nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, từ ngữ thô thiển không trau chuốt của người này thì đây là lần đầu Đỗ Hành gặp qua.

    Cho nên, đây là do bản thân kiếm có vấn đề sao? Nhưng bản thân kiếm thì có thể có vấn đề gì? Vật liệu khoáng thạch? Rốt cuộc là khi rèn dùng U Minh Chân Hỏa không đủ tinh khiết? Hay là khi làm nguội đã dùng phải nước suối có chứa tạp chất?

    Thật khó hiểu.

    Khóe mắt Đỗ Hành thoáng lướt qua, đám sương đen như dây leo bò theo vách tường len lỏi xuống dưới lập tức rụt về, biến mất không thấy bóng dáng.
    Thật ra Thẩm Đông chả có tí đau ốm bệnh tật nào cả, châm kim truyền nước chẳng khác nào uổng phí, nhưng hắn cũng chả làm gì được, không phải là vì tay chân không có sức, mà là vì hắn cứ ù ù cạc cạc nằm đó không muốn nhúc nhích, dẫn đến nằm viện mấy ngày, cuộc sống của hắn trở nên vô cùng bi thảm.

    Chỉ ăn một bữa cơm mà đã phải dùng hết sức lực, đi toilet cũng phải vịnh tường, cả ngày nằm mốc meo một chỗ, bị bắt nghe lão bà giường bên nói chuyện ngồi lê đôi mách. Cho nên câu mà hắn nói với Đỗ Hành nhiều nhất mỗi ngày là “2000 tệ kia xài hết chưa”. Xem đi, thê lương bao nhiêu, vậy mà chẳng hề nghe hắn hỏi câu “Bác sĩ, tôi có thể xuất viện chưa”.

    Bị giày vò như thế bốn ngày, Thẩm Đông bắt đầu cảm thấy đứng ngu người ở quầy cân đong rau quả của siêu thị Sơn Hải cũng không đến nỗi nào, ít nhất còn có bí đỏ cải trắng rau xanh cam táo để đếm, không bị mùi thuốc khử trùng xông cho sặc chết, cũng không phải nhìn thấy người bệnh rên rỉ hoặc khuôn mặt đưa đám của người nhà. Rốt cuộc đến lúc Thẩm Đông được xuất viện, hắn cảm thấy phòng thẩm vấn của cục sảnh sát còn đáng yêu hơn cả bệnh viện nữa!

    —— quả thật, trong phòng thẩm vấn cũng không có nhiều sương đen ma quái đến như vậy.

    Thẩm Đông cũng chả cần cầm theo thứ gì, quần áo trên người hắn hiện nay vẫn là Đỗ Hành đem tới, nghe nói là hàng hóa của siêu thị Sơn Hải, vẫn bị tính tiền, hơn nữa còn có tiền thuốc men tiền sửa cửa nhà, cũng không nhiều lắm, chỉ cần làm cho siêu thị Sơn Hải thêm hai tháng nữa là được.

    Nói thì hay lắm, nhưng con người không thể uống gió tây bắc mà sống được a.

    Tiền thuê nhà tiền điện tiền nước tiền ăn uống tiền điện thoại… Cộng hết tất cả lại, sống ở thành phố thế này thì tháng nào cũng phải chi ít nhất 1300. Thiếu siêu thị Sơn Hải 3000 tệ, mỗi tháng tiết kiệm 200 thì cũng phải 15 tháng mới trả dứt nợ được!

    Tiêu thiệt rồi!

    Cho nên Thẩm Đông quyết định, chỉ làm ba tháng, dù cho tháng cuối phải uống nước lạnh gặm bánh mì, bị đuổi ra khỏi nhà thì hắn đi ngủ ngoài công viên, không việc làm thì hắn đến công trường vác gạch, nhất định phải từ chức cho bằng được!

    Chính là như vậy! Có chết cũng không được ký hợp đồng chính thức với siêu thị Sơn Hải sau ba tháng thử việc!

    Liếc Thẩm Đông ngồi bên cạnh với vẻ mặt đổi tới đổi lui, rốt cuộc cũng lộ ra biểu tình dứt khoát, Đỗ Hành đang yên lặng lái xe chợt cảm thấy buồn cười.

    —— mà nói này Thẩm Đông, chẳng lẽ cậu không nghĩ tới, lúc trước Đỗ Hành đến nhà cậu làm cái gì, cậu thực sự muốn trả tiền sửa cửa sao? Nằm viện cũng phải có giấy căn cước để đăng ký, xuất viện cậu liền chạy ra ngoài, cậu vậy mà không phát hiện thứ quan trọng nhất trong cuộc sống con người của cậu là giấy căn cước, nay đã nằm trong tay Đỗ Hành rồi sao?

    “Khụ, quản lý Đỗ, mấy ngày nay làm phiền anh rồi.”

    Nếu biểu tình trên mặt cậu cũng tương ứng với lời nói của cậu, vậy thì có lẽ Đỗ Hành còn tin được.

    “… Ý tôi là, thật ra tôi không sao đâu, anh không cần đưa tôi về nhà.”

    “Lại định ngồi xe buýt à?” Đỗ Hành hỏi.

    “Ặc!” Biểu tình Thẩm Đông cứng đờ, gượng gạo nói, “Tôi có thể đi bộ về.”

    “Bệnh viện đa khoa hạng nhất này cách nhà cậu 7km, cậu chuẩn bị đi bao lâu?”

    Thẩm Đông co rút khóe miệng, thật ra hắn chỉ nhìn kỹ thuật lái xe thành thạo của Đỗ Hành thôi cũng đã 囧 lắm rồi, hơn nữa đây là lần thứ hai, khiến Thẩm Đông xác định tên này không phải người, thật sự không phải! Đỗ Hành lái xe chưa bao giờ phải dừng một cái đèn đỏ nào cả, kỹ thuật cỡ này quả thật quá hư cấu rồi!

    “Quản lý Đỗ cũng biết tôi nghèo rớt mồng tơi mà, cho nên sợ là không trả nổi tiền xăng.”

    “Ha… Không cần.”

    Thẩm Đông nhìn Đỗ Hành cứ như vừa gặp quỷ.

    Tiếng cười kia là do Đỗ Hành phát ra đúng không? Không giống chút nào hết, người này quanh năm suốt tháng đều là bộ dáng khiêm tốn lãnh đạm xa cách không thân thiện, cho dù cười, cũng là nụ cười theo phép lịch sự, chẳng hề nhìn ra chút chân thành nào cả.

    “Dù sao cũng tiện đường.” Đỗ Hành nhẹ nhàng nói bâng quơ.

    Thẩm Đông định rủa một trận, nhưng ráng nhịn.

    Tiện đường cái con khỉ, khách sạn tiện lợi nơi Đỗ Hành ở và chỗ Thẩm Đông thuê phòng nằm ở hai hướng ngược nhau mà, trừ phi y muốn đi chứng minh trái đất là hình tròn, hoặc là đường quốc lộ mới hoàn thành của thành phố có thể thông đến mọi ngõ ngách, nếu không tuyệt đối chẳng có “tiện đường” gì hết.

    Cũng không biết thằng quỷ Lôi Thành trôi đến nơi nào rồi, tuy Đỗ Hành nói cậu ta không sao cả, chỉ là quỷ hồn tốt nhất không nên tùy tiện vào bệnh viện cho nên mới lượn lờ bên ngoài. Nhưng Thẩm Đông chợt cảm thấy biến thành quỷ rồi, cô đơn lẻ bóng lang thang ở ngoài cũng bi kịch lắm.

    Sự thật chứng minh, nếu như không có kẹt xe không có đèn đỏ, kỳ thật thì ngồi xe hơi suốt quãng đường 7km cũng chẳng có vấn đề gì.

    Chiếc Volkswagen Thượng Hải của Đỗ Hành trông chẳng có gì thu hút, lại là màu đen, cho nên đậu trước khu chung cư cũ nát cũng chỉ khiến mấy lão bà nhiều chuyện dòm ngó vài lần, dù sao cũng không phải đang là giờ cơm, trong tiểu khu không có bao nhiêu người.

    Thẩm Đông mở cửa xe, lúc phát hiện Đỗ Hành cũng theo xuống xe, liền cảm thấy buồn bực.

    Câu chào tạm biệt qua loa cũng nghẹn trong cổ họng không nói ra được.

    Có lẽ chuẩn bị lên lầu uống ly nước nhỉ? Dù sao trời cũng khá nóng. Thẩm Đông vừa thầm nói vừa bắt đầu đi lên thang lầu, mấy tầng trên cao của tòa nhà kiểu cũ này cũng mát mẻ, cho nên cầu thang khá cao, đi thẳng một mạch đến tầng cao nhất rất tốn sức. Thế nhưng Thẩm Đông vừa xuất viện vẫn mặt không đỏ thở không gấp, quay đầu phát hiện Đỗ Hành theo sau cũng không hề hấn gì, giống như y đang đi trên đất bằng chứ không phải đang leo cầu thang.

    Thẩm Đông theo thói quen định sờ túi áo, sau đó sực nhớ ra.

    Đỗ Hành lặng lẽ lấy ra một cái chìa khóa đưa qua.

    Trên đầu Thẩm Đông nổi lên một hàng hắc tuyến, hiện giờ rốt cuộc hắn cũng hiểu vì sao Đỗ Hành lại đi theo mình.

    “Mới đổi cửa và khóa, đây là chìa khóa chủ nhà đưa cho.” Đỗ Hành giải thích ngắn gọn, giống như không hề nhìn thấy vẻ mặt 囧 của Thẩm Đông.

    Sau khi mở cửa, hơi nóng từ căn phòng khách nhỏ như cái chuồng chim xông vào mặt, vào mùa hè thì trong hành lang tương đối mát mẻ hơn. Đồ đạc bị đụng ngã ngày đó đều đã được thu dọn, cây lau nhà cũng treo trong phòng tắm, có lẽ là sau đó chủ nhà đã sắp xếp lại. Thẩm Đông cảm thấy có chút áy náy, tuy rằng căn phòng này vào mùa hè rất nóng, nhưng tiền thuê không mắc, bản thân mình lại đem tới rắc rối, phỏng chừng chủ nhà đã tức giận lắm.

    Ngoảnh đầu lại, hắn phát hiện Đỗ Hành đang ngồi trong phòng khách, không có ý định rời đi.

    Thẩm Đông dứt khoát chạy đến phòng bếp dùng ly hứng nước từ máy uống nước, đi ra đặt lên trên bàn: “Cả khu dân cư này đều tính tiền theo đồng hồ điện, tiền điện trước mười giờ tối khá cao, tôi không nấu nước sôi, quản lý Đỗ anh cứ tự nhiên!”

    Ánh mắt Đỗ Hành từ cái ly dời lên, biểu tình có chút cổ quái:

    “Tôi không khát.”

    “Quản lý Đỗ anh hôm nay cũng không đi làm à?” Thẩm Đông cũng chạy đến ngồi xuống cạnh bàn.

    “Đúng.”

    Thẩm Đông cách một cái bàn nhìn chằm chằm Đỗ Hành cả nửa ngày, thế nhưng đối phương ngay cả vẻ mặt cũng không đổi, mười phút sau Thẩm đông bại trận, hữu khí vô lực nói: “Mùi thuốc khử trùng ở bệnh viện nồng như vậy, quản lý Đỗ còn không mau đi về nhà tắm rửa nghỉ ngơi sao?”

    “Tôi cũng định vậy, nhưng…” Đỗ Hành nhướng mày, vẻ mặt cũng không giống như ngày thường. Thấy vậy tim Thẩm Đông như đập lỡ một nhịp, lại bắt đầu lầm bầm yêu quái họa bì, bỗng nhiên nghe thấy Đỗ Hành nói:

    “Cậu không cho xài điện mà!”

    “A? Anh nói gì?” Thẩm Đông mờ mịt.

    Đỗ Hành đứng dậy, bước đến một căn phòng khác vốn là phòng trống, đẩy cửa phòng ra, tốt tính quay đầu lại nói: “Chủ thuê phòng của cậu nói phòng này còn để trống, một tháng chỉ cần 700 tệ, tôi cảm thấy rất tiện, liền chuyển từ khách sạn qua đây ở.”

    Thẩm Đông quá mức kinh hãi, tiếp đó không cẩn thận mà ngửa ra sau!

    “Ầm.”

    Cả người cả ghế đều ngã chỏng gọng.

    Chương 13: Giác ngộ quá muộn…

    Sáu giờ rưỡi, Thẩm Đông vội vàng bật dậy, hắn mở cửa phòng lao ra ngoài đánh răng rửa mặt, toàn bộ quá trình không hề phát ra một tiếng động nào. Thậm chí cho tới khi hắn chuẩn bị thay quần áo mà khóa trái lại cánh cửa phòng mình, bên Đỗ Hành vẫn là yên lặng không chút động tĩnh.

    Bị nóng chết luôn cũng được, Thẩm Đông ác ý nghĩ.

    Căn phòng rách nát này càng về đêm càng oi bức, nhà bên cạnh và dưới lầu đều mở điều hòa, từng luồng nhiệt thải từ điều hòa phả vào bên trong cửa sổ, thế nên trong phòng cứ như một cái lồng hấp. Quạt điện có mở cũng như không, người ta ngủ đến nửa đêm không phải bị nóng đến giật mình tỉnh giấc thì cũng bị đám muỗi đánh thức. Thẩm Đông trời sinh vốn không mấy nhạy cảm với nhiệt độ, nhiều nhất cũng chỉ bị đổ mồ hôi, cho tới bây giờ chưa từng cảm nhận được nóng đến chết người là như thế nào, cho nên sau khi dọn đến đây, hôm qua là lần đầu tiên hắn ngủ không ngon giấc —— ai biết được cái tên Đỗ Hành chỉ ở cách một bức tường kia là sinh vật gì chứ!

    Thẩm Đông từ hôm qua đã bắt đầu suy ngẫm một vấn đề, tuy rằng hắn quả thật không thông minh lắm ( điều này có thể dễ dàng nhận thấy từ thành tích học tập) nhưng cũng ở được mức độ trung bình, vậy mà tại sao mỗi lần ở cùng một chỗ với Đỗ Hành, hắn đều cảm thấy bản thân ngu quá xá là ngu? Bộ trời sinh xung khắc hay sao?

    Thẩm Đông cắm chìa khóa vào ổ, nhẹ xoay một vòng, sau đó chầm chậm mở ra cánh cửa chống trộm.

    Tuyệt vời ông mặt trời! Chả phát ra chút tiếng động nào!

    Hắn thong thả đi xuống lầu, nửa phút sau, một ly miêu màu đen lặng lẽ không một tiếng động xuyên qua cửa chống trộm bước ra ngoài, nó rất nhỏ rất gầy, nhưng đầu lại có màu trắng, nó nhẹ nhàng liếm móng, sau đó nhảy lên trên tay vịn cầu thang đầy bụi, thích thú ôm lấy cái đuôi, trượt dài xuống dưới.

    *Ly Miêu: Mèo rừng, mèo báo, leopard cat.

    Động tác của mèo nhỏ cực kỳ nhanh nhẹn, khi nó chạy tới hành lang, vừa lúc nhìn thấy Thẩm Đông đang leo lên chiếc xe đạp cọc cạch của hắn, lắc lư chạy đi. Nó lập tức chạy chầm chậm trên vỉa hè mà bám theo, sau đó nhẹ nhàng nhảy về phía trước, vững vàng đáp xuống cái yên xe đạp phía sau.

    “A?”

    Đầu xe đạp lập tức nghiêng ngả, Thẩm Đông luống cuống giữ vững tay lái, sau đó nghi ngờ xoay đầu lại.

    Chẳng có bất kỳ thứ gì cả, trên mặt đất cũng không có rác rưởi, sao vừa rồi lại có cảm giác kỳ quái như xe bị thứ gì đập trúng nhỉ. Thẩm Đông ù ù cạc cạc gãi gãi đầu, sau đó đạp xe đi tiếp.

    Nhóc ly miêu màu đen ngồi sau yên xe kiêu ngạo ngẩng đầu.

    —— cậu không trông thấy tôi, cậu không nhìn thấy tôi…

    Thẩm Đông đạp xe đến trước cổng tiểu khu mua một phần sữa đậu nành và hai cái bánh bao, lại ghé sạp báo mà mua một tờ báo, sau đó dừng xe ở ven đường vừa bắt đầu ăn sáng vừa lật xem tin tức.

    Mục tiêu của hắn là tìm được nơi ở mới, dọn ngay ra ngoài!

    Chẳng qua vật giá ở thành thị khá là cao, mà nơi này cũng là một thành phố nằm ở phía nam, Thẩm Đông lật hết đống thông tin nhà cho thuê rồi mà cũng chả ưng ý được cái nào, vì thế quyết định sau khi tan ca liền lượn quanh khu đô thị cũ xem thử.

    Lợi ích lớn nhất của việc chạy xe đạp là, vĩnh viễn không bao giờ bị kẹt xe!

    Lúc Thẩm Đông tới siêu thị Sơn Hải chỉ mới có bảy giờ mười, lúc khóa xe hắn đã ngó nghiêng rất kỹ, quả nhiên phát hiện trên con đường cũ kỹ, người qua kẻ lại chẳng ai thèm nhìn tới siêu thị một cái, hít sâu một hơi, Thẩm Đông vòng ra phía sau siêu thị chỗ xuất nhập hàng và lối ra vào của nhân viên, bậc thang cầu thang đều vững chãi nằm đó, không có đột ngột biến mất, cũng chẳng có điều gì dị thường.

    Lúc này ly miêu đang ngồi xổm nơi đó cũng đã dừng liếm móng vuốt, từ yên xe phía sau nhảy xuống, hớn hở chạy vào trong siêu thị.

    “Tiểu Thẩm, chào buổi sáng!”

    Thẩm Đông đang rối rắm bên kia vừa giương mắt lên liền bắt gặp ngài giám đốc Dư béo mập.

    Giám đốc Dư bước tới vỗ vỗ vai Thẩm Đông, nở một nụ cười cực kỳ quỷ dị: “Nghe nói cậu nằm viện nhỉ! Đỗ Hành xin nghỉ cùng cậu tổng cộng năm ngày, cảm thấy thế nào?”

    “…” Về tới tận nhà ở luôn rồi còn thế nào được nữa?

    “Tiểu Thẩm à, cậu còn trẻ, trải đời chưa bao lâu, chưa hiểu được thói đời hiểm ác.” Giám đốc Dư cứ như chuyện lạ mà bày ra bộ dáng từ ái khuyên nhủ, “Cho dù không có Đỗ Hành, cậu cũng phải tìm một người giống như vậy.”

    “Trừ hắn ra, cho dù nhà bên cạnh có một đôi tình nhân dọn tới, mỗi đêm chiến đấu kịch liệt tôi cũng chịu được!” Thẩm Đông tức giận nói, cho dù không có Đỗ Hành, chỉ cần qua mùa hè, căn phòng rách nát kia tuyệt đối vẫn sẽ có người đồng ý thuê.

    “A?” Giám đốc Dư chả hiểu mô tê gì, cái này thì liên quan gì đến phòng cho thuê?

    Một thanh kiếm lúc nào cũng phải tìm được chủ nhân cho mình, nếu không thì kiếm tồn tại còn ý nghĩa gì nữa? Chẳng lẽ bọn họ không phải đang bàn về chuyện này sao?

    “Tôi cũng chẳng muốn tìm hiểu xem khách hàng của siêu thị rốt cuộc là người hay quỷ, nhưng giám đốc Dư à, ít nhất ngài cũng phải nói cho tôi biết, rốt cuộc siêu thị Sơn Hải là làm cái gì? Xã hội đen? Linh môi? Tổ chức bán hàng đa cấp?”
    *Linh môi: gần giống như bà đồng ấy.

    “Ặc, chúng tôi chỉ là siêu thị thôi!” Vị giám đốc mập mạp tiếp tục mờ mịt.

    Thẩm Đông hết nói nổi, xoay người đi vào bên trong siêu thị.

    “Tiểu Thẩm cậu chờ chút đã!”

    Giám đốc Dư nhanh chóng giữ chặt Thẩm Đông, lục lọi trong túi một hồi, rốt cuộc móc ra được một chiếc thẻ màu bạc, nhét vào trong tay Thẩm Đông: “Cầm lấy! Cậu đã vượt qua bài thi sát hạch nhân viên thu ngân của siêu thị Sơn Hải, bây giờ cậu đã là nhân viên chính thức của siêu thị này, đây là thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải, tiền lương và phúc lợi đều được chuyển vào trong này.”

    Quá là lừa bịp, không ký hợp đồng, không có bảo đảm, cứ như vậy mà phát cho một cái thẻ hả?

    Dù sao cũng không định làm lâu dài, thế nên Thẩm Đông chẳng muốn tính toán làm gì, liền nhận lấy cái thẻ. Hắn còn chưa kịp nhìn kỹ, chuông điện thoại của giám đốc Dư đã đột ngột vang lên.

    “Cái chết đều phải đến!!”

    Lão béo này cũng biết theo phong trào quá nhỉ, tiếng chuông vang dội như vậy là sợ lúc nó reo lên không ai nghe thấy hả? Thẩm Đông lầm bầm, thuận tay nhét cái thẻ vào trong túi, nhìn giám đốc Dư luống cuống tìm di động.

    “… Không đuổi tận giết tuyệt không thoải mái…” Từ từ, cái bài hát này hình như có gì đó không đúng, hơn nữa cũng chẳng giống như bài hát gốc.

    Giám đốc Dư đã móc ra di động, mà còn là Ai Phôn nữa chớ.

    “Ừ… đúng đúng, đã ở siêu thị rồi.”

    Thẩm Đông không có hứng thú nghe ông ta nói chuyện điện thoại, lúc nhấc chân định bước đi, chợt nghe thấy giám đốc Dư nói: “Thẻ hội viên ta đã đưa cậu ấy rồi, ngươi cứ đứng trước quầy chờ cậu ấy đi”, nói xong còn cười sằng sặc đầy quái dị, tựa như còn định nói gì, sau đó… không có sau đó, hiểu rồi chứ!

    —— thằng cha mặt nộn thịt đó cúp máy.

    Giám đốc Dư sầu não nhìn di động, rồi quay sang Thẩm Đông ho khan một tiếng: “Chuyện này, nhân viên ở khu tiếp tân đều phải được huấn luyện trước, Đỗ Hành hẳn là đã nói với cậu rồi đúng chứ!”

    Hoàn toàn không!

    “Đừng như vậy, Tiểu Thẩm cậu cứ thoải mái đi, siêu thị chúng ta hoàn toàn giống những siêu thị khác mà, chẳng qua hàng hóa hơi đặc biệt, khách hàng cũng hơi đặc biệt, còn mấy thứ khác thì chẳng có gì phải nói cả!” Giám đốc Dư cười tủm tỉm nhét di động vào trong túi.

    Chỉ mới biết khách hàng của siêu thị này là quỷ, chẳng lẽ hàng hóa còn có thể là xác chết sao?

    Thẩm Đông bị suy nghĩ của mình khiến cho 囧 luôn, hắn chẳng nói năng gì mà tiêu sái bước vào siêu thị. Trong siêu thị Sơn Hải ngoại trừ một đống giá hàng, thì cũng chỉ có đèn huỳnh quang, còn lại đều vắng hoe, nhân viên trực ca sáng còn chưa đến làm, nhân viên ca đêm hẳn là chạy đến chỗ nào đó ngủ gà ngủ gật rồi. Thẩm Đông từ lầu hai đi xuống khu lễ tân lầu một, thế nhưng cũng chẳng thấy được một người sống nào.

    Ngay cả quầy thu ngân cũng trống không, đây cứ như quanh cảnh trong truyện ma vậy.

    Không đúng, ít ra trên quầy thu ngân còn có một con ly miêu màu đen đang ngồi đó.

    Đôi mắt trong vắt sáng rực, cả thân mình đen nhánh chỉ có đỉnh đầu màu trắng, đã vậy nó còn làm ra một tư thế đòi hỏi kỹ thuật cao, chân trước nâng lên, đầu hơi nghiêng —— chẳng lẽ đây là chiêu tài miêu hả?

    “Cậu đến rồi à?” Một bàn tay chợt vươn ra, đặt lên đầu ly miêu.

    Thẩm Đông giật mình, ngẩng đầu lên phát hiện đó chính là Đỗ Hành.

    Vẫn là chiếc áo sơmi trắng đơn giản mà sạch sẽ, quần jean màu đen đơn điệu, tóc buộc gọn nhưng không nhét vào cổ áo. Ánh mắt bình tĩnh, cứ như y vốn đứng đó từ lúc đầu, hoàn toàn chẳng phải là đột nhiên xuất hiện.

    —— thằng cha này chắc chắn chẳng phải con người!!

    Rõ ràng buổi sáng lúc hắn ra khỏi nhà, trong căn phòng đó chả có tí tiếng động nào, lúc xuống lầu vẫn thấy chiếc ô tô màu đen kia đậu nơi đó, buổi sáng vào giờ cao điểm thì ngay cả cầu vượt cũng kẹt cứng, người này rốt cuộc làm sao mà đến siêu thị sớm hơn hắn được chứ? Cái ô tô kia có thể bay à?

    “Còn chưa đến thời gian làm việc, cậu có thể nghỉ ngơi một chút.”

    Đỗ Hành vừa nói xong, liền đẩy ly miêu tránh ra, nhóc kia không cam nguyện mà lăn lộn, Thẩm Đông lúc này mới phát hiện thì ra con ly miêu này đang ngồi trên một cái điện thoại bàn.

    Đỗ Hành không cầm micro lên, chỉ vươn tay ấn phím bật chế độ rảnh tay, sau đó hơi dừng lại, rồi bắt đầu ấn từng phím số. Tay áo sơmi không cuốn lên, cổ tay trắng ngần, ngón tay thon dài khớp xương rõ ràng, ngón trỏ vươn ra, những ngón khác đều khép hờ, dưới ánh đèn huỳnh quang lại nhìn như trong suốt.

    Cho đến khi điện thoại đã nối máy, đầu dây bên kia truyền ra tiếng nhạc xình xịch ầm ĩ nơi quán bar, mới khiến cho Thẩm Đông đang ngu người hoàn hồn trở lại.

    “Ai đó? Ông mày mới cua được một em gái nóng bỏng lắm biết không hả?” Người bên kia hùng hùng hổ hổ, thỉnh thoảng còn có tiếng cười của mấy cô gái chêm vào.

    “Trịnh Xương Hầu.”

    “… Đỗ Hành?” Giọng nói ở đầu dây bên kia lập tức cao lên một đề-xi-ben, “Hàng hóa của siêu thị Sơn Hải ta đều chuyển đến hết rồi, ngươi còn muốn gì nữa? Cố tình vạch lá tìm sâu hả?”

    “Mục Dã Trịnh Xương Hầu, ta rất thương tiếc báo cho ngươi một tin, đây đã là ngày thứ sáu ngươi nán lại nhân gian. Ngươi đã làm trái quy tắc của giới Tu Chân, không nhận thức đầy đủ về thân phận mình, một ngày nán lại ở nhân gian, phạt tiền năm nghìn, ba ngày phạt ba vạn, năm ngày trừ mười vạn, sáu ngày mười tám vạn…”

    “Cái tên khốn này!” Đối phương gào thét trong điện thoại.

    Thẩm Đông trợn mắt há mồm, hắn thật ra phải cảm ơn Đỗ Hành vì đã giơ cao đánh khẽ với mình đúng không? Mười tám vạn đó, đờ mờ, chặt chém quá dữ dội. Không đúng, hắn hẳn phải kinh ngạc với cái từ giới Tu Chân mới phải chứ!!

    Đỗ Hành chẳng hề tức giận, rất bình tĩnh tiếp tục ấn số.

    Hơn nửa ngày, mới có một giọng nói lười biếng tiếp điện thoại:

    “… Alô, đây là Tử Vân Quán núi Lao Sơn, giá đặc biệt ưu đãi cho gói trừ tà là hai trăm, xem phong thủy là ba nghìn, mệnh số hung cát là do trời định, không thể thay đổi. Bần đạo rất bận rộn, có việc thì nói mau.”

    “Ta là Đỗ Hành.”

    “Úi! Khách hiếm có! Khách quý đây! Đồng nhi con ra ngoài xem trên ngọn cây trước cửa có phải có chim khách đang kêu không.”

    Thẩm Đông đầu đầy hắc tuyến nhìn Đỗ Hành, lại nhìn sang điện thoại —— mấy người đang nói chuyện điện thoại đó, đừng có ra vẻ dữ vậy được không?

    “Trịnh Xương Hầu chạy rong bên ngoài sáu ngày rồi, phiền đạo trưởng tới đây cầu mưa.”

    “Trịnh Xương Hầu?!” Giọng nói đối phương thoáng cái đã biến điệu, lập tức từ chối, “Ui cha, này không dễ đâu, nếu chỉ ba ngày, bần đạo có lẽ còn có biện pháp, nhưng mà thời tiết nóng bức như thế này, hắn lại còn không biết xấu hổ mà lêu lổng ở nhân gian tới sáu ngày, thật sự đáng giận! Vậy mà lại không thèm để ý tới sống chết của loài người, công khai nhiễu loạn trật tự thiên địa!! Đạo hữu ngươi vẫn là đi tìm cao nhân nơi khác đi, ví dụ như mời giám đốc Dư tới Đông Hải dạo một chuyến rồi về…”

    “Tám vạn!” Đỗ Hành quyết đoán báo ra một con số.

    “Ui cha, đạo hữu, này thật sự là chuyện khó mà…”

    “Mười vạn!” Đỗ Hành chẳng chớp mắt lấy một lần.

    “Không phải vấn đề giá cả, mà là pháp lực bần đạo có hạn, này…”

    “Mười lăm vạn!”

    “Được, thẳng thắn đấy! Quyết định vậy đi ~! Năm phút sau bần đạo sẽ tới!”

    Đỗ Hành cúp điện thoại, làm như không có việc gì mà quay đầu nhìn Thẩm Đông: “Không có gì đâu, bây giờ chúng ta bắt đầu nói về những việc nhân viên thu ngân của siêu thị phải làm. Huh? Cậu có thắc mắc gì?”

    Thắc mắc rất nhiều luôn! Giới Tu Chân là gì, Trịnh Xương Hầu là ai? Anh đừng có làm ra cái vẻ ung dung thản nhiên đó!

    “Từ Lao Sơn tới đây phải đi xe lửa một ngày một đêm, mà máy bay cũng đâu có chuyến bay tốc hành nào đâu!”

    “Không phải chỉ có máy bay mới biết bay!” Đỗ Hành thản nhiên nói.

    “…”

    Thẩm Đông quả thật muốn quỳ lạy luôn, hắn đỡ trán, nghiến răng nghiến lợi hỏi tiếp, “Trịnh Xương Hầu là thứ gì?”

    “Hạn Bạt.” (Quái vật gây hạn hán)

    “A? Hãn bạt ( rút mồ hôi)? Nó là cái gì?”

    “Chính là cương thi.” Đỗ Hành bình tĩnh chêm vào thêm một câu, “Loại lợi hại nhất được gọi là Hạn Bạt.”

    Thẩm Đông hóa đá luôn rồi, sao hắn lại quên cho được, văn hóa Trung Quốc bác đại tinh thâm, hoàn toàn khác hẳn với các nước khác, ở Trung Quốc thì ngay cả quỷ cũng phải chia thành N loại! Có họa bì, cũng có cả cương thi vô liêm sỉ!

    Vấn đề của siêu thị Sơn Hải này, tuyệt đối không đơn giản chỉ có quỷ như vậy!!

    Chương 14: Thẳng tay lừa gạt…

    Đây là một cái thẻ màu vàng kim, kích cỡ và độ dày đều giống như mấy cái thẻ bình thường khác, vào thời đại mà việc sử dụng các loại thẻ đều trở nên thịnh hành này, cái thẻ này trông lại chẳng thu hút chút nào, vừa không có LOGO bắt mắt, cũng chẳng có hoa văn đẹp đẽ gì, ở mặt trên thẻ có in “Siêu thị Sơn Hải”, góc trái phía dưới còn có một dòng “Canh 22”, dám cái này là số hiệu của thẻ hội viên lắm à.

    *Canh: chi thứ bảy trong

    Thẩm Đông lèm bèm rồi lật qua mặt sau của thẻ, sau đó trợn tròn mắt nhìn năm chữ ngay ngay ngắn ngắn bên trên chừng mười phút.

    —— cầu lui Nhân gian giới.

    Sao mà mỗi chữ hắn đều biết, nhưng lúc đem ghép lại với nhau lại chẳng hiểu mô tê gì thế này?

    Bình thường trên thẻ hội viên của siêu thị đều là mấy chữ giảm bớt chi phí, tăng cường giảm giá này nọ mà, cho dù là do bên nhà in thiết kế, cũng đâu có cái kiểu lập dị thế này. Còn số điện thoại đâu? Địa chỉ siêu thị đâu? Sao không có cái gì hết trơn vậy nè?

    “Đây là thẻ hội viên của Siêu thị Sơn Hải, ở giới Tu Chân… à, tại thế giới của chúng tôi, thứ này có thể xem như một loại giấy căn cước.” Đỗ Hành rút cái thẻ từ trên tay Thẩm Đông đang đứng ngu người ra, kê sát vào chỗ quét hình trên máy thu ngân, trên màn hình liền hiện ra một hàng chữ.

    “Số dư khả dụng: 0”

    “Tất cả thẻ hội viên đều như vậy, tài sản của chúng ta hầu hết đều sẽ được cất giữ trong tấm thẻ này, thông qua thần thức… một phương pháp kiểm tra nào đó, sẽ lập tức biết được thân phận của chủ nhân tấm thẻ, đương nhiên mấy thứ đó sẽ không hiển thị trên máy thu ngân.”

    “Các người không phải là siêu thị, mà là ngân hàng đúng không?” Thẩm Đông lộ ra biểu tình quái dị. Nếu tiền lương của hắn cũng bị chuyển vào cái thẻ này, vậy nộp tiền điện nước tiền thuê nhà thế nào đây? Đưa cái thẻ cho chủ nhà quét hả? Chắc ổng tưởng hắn bị tâm thần luôn quá!

    “Chẳng lẽ thứ này có liên kết với UnionPay?” Chắc chắn là không rồi, UnionPay mới không để cho cái tổ chức động kinh này gia nhập đâu.

    Thẩm Đông vừa dứt lời, liền chợt trông thấy một đạo sĩ ăn mặc rách rưới đi tới.

    Người này vừa lùn vừa nhỏ con, đầu tóc rối bù như cái ổ gà, râu ria mọc lởm chởm, trên tay trên quần áo đều là mấy vệt ố bẩn. Cái người ném ra đường còn tưởng là ăn mày kia thế nhưng lại đang thong thả lắc lư bước sang bên này.

    “Nhất niên chi kế tại vu xuân, xuân vũ quý như du* —— Đỗ Hành, 15 vạn của ta đâu?”

    *Nhất niên chi kế tại vu xuân: Mọi kế hoạch trong một năm đều phải được sắp xếp từ mùa xuân; xuân vũ quý như du: Mưa xuân quý như dầu.

    “Đợi sau khi đạo trưởng làm phép xong, tiền sẽ lập tức được chuyển sang tài khoản.”

    “Thiệt là trái với quy tắc quá mà!” Vị đạo sĩ cứ mò rồi mò trong mớ đạo bào bẩn thỉu vá chằng vá đụp, hơn nửa ngày mới móc ra được một cái thẻ màu bạc, ném thẳng lên quầy thu ngân:

    “400 tệ tiền nhân loại!”

    Thẩm Đông còn chưa kịp nhìn rõ, Đỗ Hành đã vỗ vỗ bả vai hắn:

    “Bấm số 400.”

    Khóe mắt Thẩm Đông chợt liếc tới một loạt số 0 xuất hiện trên màn hình, theo bản năng liền nghẹn họng trân trối mà đếm, hộp tiền ở máy thu ngân đã mở ra, bên trong đầy ắp các loại tiền giấy, toàn bộ đều được sắp xếp gọn gàng vào từng ngăn nhỏ.

    “Đưa lão 400 tệ.”

    “…” Thì ra thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải chẳng những có thể nạp tiền, mà còn có thể rút tiền nữa hả?

    Nhìn bốn tờ tiền màu hồng, vị đạo sĩ lôi thôi kia cực kỳ sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Thẩm Đông.

    “Này —— a? Chậc chậc, thì ra là vậy!” Đạo sĩ cười đến quái dị, dùng ngón tay vừa đen vừa vàng cầm lại mấy tờ tiền, “Anh bạn nhỏ, cái này là không được, sao cậu lại đưa bần đạo tiền mệnh giá lớn như vậy, đi ăn bát mì cũng bị nghi là tiền giả, không thể cho bần đạo tiền lẻ được à!”

    “Vậy sao ông không thay quần áo đi?” Thẩm Đông trợn trắng mắt.

    Rõ ràng trong thẻ hội viên có lắm tiền như vậy, thế mà đến bộ quần áo bình thường cũng chẳng chịu thay, một cái quần đùi mười đồng bộ mắc lắm hả? Một cái áo thun 20 đồng bộ lãng phí lắm sao? Quỷ keo kiệt, bị người ta hắt hủi không chịu bán đồ cho là vừa lắm.

    Đạo sĩ lôi thôi lại sửng sốt, mờ mịt nhìn Đỗ Hành.

    “Cậu ấy nói đúng, sao ngươi không chịu thay một bộ đồ khác?” Đỗ Hành cực kỳ bình tĩnh, khí chất của y tao nhã, trông rất dễ nói chuyện, thế nhưng chỉ như vậy thì có quỷ mới tin được!

    Đạo sĩ lôi thôi đành phải đem cái câu “Mọi lần đều đưa tiền lẻ, sao lần này không được” nuốt xuống, cất vào bốn trăm đồng kia, cứng ngắc rời khỏi quầy thu ngân, hai phút sau liền kéo một cái quần đùi đi biển Hawaii màu sắc rực rỡ, một cái áo ba lỗ màu kem, cộng thêm một cái mũ lưỡi trai trở về.
    Thật ra công việc của nhân viên thu ngân rất nhiều người bình thường lúc xếp hàng mua sắm đều có cơ hội để quan sát cặn kẽ, đơn giản chỉ là đưa mã vạch trên hàng hóa vào máy quét, cuối cùng ấn máy cộng lại tất cả. Việc này làm rất nhanh rất dễ dàng, Thẩm Đông lần đầu tính tiền cũng không có gì khác biệt.

    “28.” Thẩm Đông lười biếng nghĩ, cái lão này đúng là quỷ keo kiệt, toàn tìm quần áo rẻ nhất trong siêu thị.

    Lần này hắn nhân cơ hội xem xét kỹ thẻ hội viên của lão đạo sĩ lôi thôi kia, ngoại trừ màu sắc thì hoàn toàn giống y như đúc cái của hắn, mặt trái cũng là năm chữ kia.

    Quẹt thẻ tính tiền xong, Thẩm Đông vừa nhấc đầu, suýt chút nữa là sợ tới mức từ trong quầy thu ngân nhảy luôn ra ngoài.

    Cái người mặc áo ba lỗ với quần đùi đi biển còn đội thêm mũ lưỡi trai kia là ai vậy? Râu ria lởm chởm, đôi giày rách nát dưới chân, vừa lùn vừa nhỏ con, đúng là lão đạo sĩ lôi thôi rồi! Nhưng quần áo ban đầu của lão đâu rồi? Thay từ lúc nào vậy? Chẳng lẽ vào ban ngày ban mặt giữa chốn công cộng mà ổng thoát y, sau đó thay đồ với tốc độ thần tốc hả?

    Khách hàng của cái siêu thị này còn có thể có ai bất bình thường được hơn nữa không?

    —— đương nhiên là có, về vấn đề đó thì Thẩm Đông cậu vĩnh viễn sẽ không thất vọng đâu.

    Đạo sĩ lôi thôi cứ như gặp quỷ mà nhanh chóng rút thẻ hội viên về, nhanh như chớp chạy ra khỏi siêu thị, giống như phía sau có một đàn sói đuổi tới. Giỡn hoài, nhân viên mới tới của siêu thị Sơn Hải này hung hãn quá chừng, vốn từ ánh mắt đầu tiên là lão đã thích rồi, linh khí tốt mà còn thuộc chủng loại binh khí nữa, nhưng còn chưa kịp đến gần tán nhảm mấy câu, đã bị lừa gạt tới 28 đồng, nếu còn đứng ở đó thêm ba phút nữa, chắc lão phải mua tới giày tất dù ba lô bình nước gì luôn quá! Bần đạo kiếm chút tiền đâu có dễ đâu. = 皿 =

    Thẩm Đông nghiêng đầu qua, sau đó hỏi:

    “Tại sao thẻ của tôi là màu vàng kim, lão kia lại là màu bạc?”

    “Lão không giống cậu.”

    “Ví dụ như?” Thẩm Đông hít sâu, chuẩn bị tâm lý thật tốt, “Lão là quỷ?”

    “Không, lão là Phá Hồ đạo trưởng của Tử Vân Quán ở núi Lao Sơn, thuộc loại đan tu, tinh thông bùa…”

    Đầu Thẩm Đông đầy dấu chấm hỏi, nhanh chóng cắt lời:

    “Từ từ, phiền anh nói mấy câu mà con người nghe hiểu được ấy.”

    “…Tôi không phải là người, không biết cậu nghe không hiểu chỗ nào.”

    Thẩm Đông trong nháy mắt liền cảm thấy muốn gục ngã trước câu nói này, trong lòng gào thét điên cuồng, nhìn đi nhìn đi, cái thằng cha Đỗ Hành này quả nhiên không phải con người, không chừng chính là họa bì đó!! Lỡ đâu một ngày nào đó bị y phanh thây ăn luôn rồi sao!

    Nhóc ly miêu màu đen lại lần nữa bò lên cái điện thoại bàn rồi ngồi bẹp trên đó, nghi hoặc nghiêng đầu nhìn Thẩm Đông, mà trong đôi mắt bình tĩnh không chút sóng gợn của Đỗ Hành nay lại mơ hồ xuất hiện ý cười.

    —— y chính là cố ý không nói cho Thẩm Đông biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!

    “Anh nói chuyện huyền ảo quá, hiểu không?” Thẩm Đông nằm bẹp trên quầy thu ngân, hữu khí vô lực nói, “Lệ quỷ cương thi này nọ, tôi có thể hiểu được, dù sao mấy chuyện giống vậy trong Liêu Trai có đầy! Nhưng mà Tu Chân… mấy người bị tiểu thuyết trên mạng tẩy não đúng không!”

    “Ừ.”

    “Này! Ừ là có ý gì hả?”

    “Chúng ta tiếp tục nói về chuyện huấn luyện nhân viên thu ngân của siêu thị Sơn Hải.” Đỗ Hành làm như không có việc gì mà bắt đầu lật một tập hồ sơ dày cui.

    “…” Vái cho cái tên nào đang nói nửa chừng mà lảng sang chuyện khác lúc đọc truyện đều bị lọt hố, đang xem phim trên TV thì bị tin thời sự cắt ngang, coi Thế Vận Hội thì gặp phải mùa nước Anh đăng cai!

    “Cho dù khách hàng ăn mặc như thế nào, cho dù bọn họ có sở thích ôm một cái đầu trong ngực, cậu cũng phải làm bộ như không nhìn thấy.”

    Thẩm Đông nghe mà mí mắt giật dữ dội, lập tức hỏi:

    “Nếu gặp phải cương thi thì sao, lỡ bọn họ phát hiện máu tôi rất ngon, bỗng nhiên tấn công thì sao?”

    “Chúng nó sẽ không làm vậy.” Đỗ Hành cũng chẳng thèm nâng đầu lên.

    “Tại sao? Tôi nghe nói cương thi ăn thịt người uống máu người, so với ma cà rồng nước ngoài còn kinh khủng hơn.”

    “Cương thi chưa khai trí không thể nào có được thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải, những cương thi có trí thông minh đều biết, mức tiền bồi thường cho siêu thị Sơn Hải thì dù chúng nó có bán thân cũng chẳng trả nổi.” Đỗ Hành nghiêng đầu nhìn Thẩm Đông, dùng giọng điệu cổ quái nhả ra từng chữ một:

    “Nhất là cậu.”

    “… Có ý gì, con người thuần chủng bộ hiếm lắm hả?” Thẩm Đông tức giận nói, “Ngoài đường lớn có đầy đó!”

    “Cậu không phải người.” Đỗ Hành thản nhiên nhắc nhở.

    Nghe sao cũng thấy giống như đang mắng chửi, Thẩm Đông lập tức trả đũa:

    “Anh mới không phải người!”

    “Đúng vậy, cả nhà tôi cũng không phải!” Đỗ Hành nhướng mày.

    “…” Thẩm Đông vinh quang nghẹn chết.

    —— mà cả nhà Đỗ Hành rốt cuộc có những ai? Thẩm Đông đang nghiêm túc suy nghĩ vấn đề này, lại chợt thấy có một người bước vào cửa chính của siêu thị.

    Đầu bóng lưỡng, áo cà sa, cầm thiền trượng, không phải cái lão hòa thượng thần kinh ngay cả xe đạp cũng chưa thấy qua thì còn ai vào đây nữa?

    “A Di Đà Phật!” Chiêm Không đại sư chắp tay, giây tiếp theo liền trừng mắt kéo thiền trượng bước đến trước mặt Đỗ Hành:

    “Ta không tin trời đất bao la như thế này mà lại chẳng có chút công bằng nào! Rõ ràng đã thỏa thuận chỉ cần ta bắt tên quỷ La Sát kia về, siêu thị Sơn Hải sẽ lập tức trả 3 vạn, vậy sao tối hôm đó ngươi lại cướp đi món hàng của ta? Không cho ta kiếm tiền chứ gì! Đỗ Hành ngươi khinh người quá đáng! Nói cho ngươi biết! Tuy ta không phải Phật Tổ Như Lai, nhưng cũng có Kim Cương Nộ Mục đó!”

    *Kim Cương Nộ Mục: nghĩa là đồng tử Kim cương trợn mắt, hình dung cái uy thế của Đức Phật, đầy vẻ phẫn nộ để hàng phục kẻ ác. (phatam.org)

    “Nếu Chiêm Không đại sư không hài lòng, đương nhiên có thể đi bắt một con La Sát khác, đừng nói 3 vạn, cho dù 30 vạn, siêu thị Sơn Hải cũng trả được.” Ánh mắt Đỗ Hành bình tĩnh, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

    “Ngươi!” Chiêm Không đại sư tức giận tới phát run.

    Lão liếc thấy Thẩm Đông đang xem náo nhiệt bên cạnh, càng thêm tức tối:

    “Ha, các ngươi đây là kết bè kết lũ đùa giỡn ta! Vậy mà ta còn nghĩ ngươi có bản tính chính trực ngay thẳng, định tìm cho ngươi một bến đỗ tốt hơn tên Đỗ Hành này, vậy mà ——”

    “Đại sư chậm đã, cơm có thể ăn bậy nhưng nói không thể nói bậy, cái gì mà bến đỗ chứ!” Thẩm Đông suýt chút không nhịn được mà chà chà đám da gà da vịt nổi đầy người. Người xuất gia như lão chẳng lẽ còn kiêm mai mối hả? Hay là đang giới thiệu việc làm?

    Hòa thượng vừa định nói, bỗng nhiên cảm thấy sống lưng phát lạnh.

    Khóe mắt thoáng lướt qua, lão phát hiện Đỗ Hành đang lạnh lùng nhìn mình chằm chằm. Tuy ở giới Tu Chân ai cũng biết Đỗ Hành luôn lặng lẽ âm thầm, ít khi nổi giận, cũng chưa bao giờ phản đối bất kỳ ý kiến nào của Dư Côn, nhưng những kẻ thật sự tin y dễ nói chuyện, dễ đối phó ấy hả —— toàn bộ đều hồn phi phách tán, một mẩu vụn cũng không sót lại!

    Vì thế Chiêm Không đại sư miễn cưỡng nuốt lại lời mình muốn nói, ấp úng một câu, tiếp tục trừng Thẩm Đông:

    “Thằng nhóc này, dám nói ngươi không đùa giỡn ta hả? Công viên Lương Đẳng kia ấy! Tại sao chỉ nằm một chút, mà đã có một đám cảnh sát ùa tới bắt ta?”

    “Ặc!” Thẩm Đông trong nháy mắt liền nhớ lại, đêm hôm đó đội trưởng Chu có nói phái ra một nhóm khác đi bắt Chiêm Không đại sư, lập tức ngượng ngùng dời mắt, còn cãi cứng: “Vậy là ông không biết rồi, thành phố này dù sao cũng là một khu đô thị văn minh. Sao ông lại có thể nằm chỏng vó ở công viên Lương Đẳng mà ngủ ngoài trời cả đêm được? Cái đó gọi là chiếm cứ nơi công cộng, khiến cho người khác không có chỗ đặt chân!”

    Hòa thượng bị nói đến đầu óc choáng váng, đô thị văn minh là cái gì? Còn nơi công cộng là cái gì? Sao mỗi chữ đều biết, nhưng khi ghép lại thì chẳng hiểu gì thế này! Quả nhiên lão cần phải trở về đi thi cấp bốn rồi!

    “Già mồm át lẽ phải, không nằm trên băng ghế chứ phải làm sao?”

    “Mang theo cái lều du lịch, giăng trên bãi cỏ ngay rừng cây ấy, sau đó vào trong đó ngủ, gió thổi không tới mưa xuống không ướt, còn không có muỗi, hơn nữa quản lý công viên cũng không có lý do nào để ngăn ông cảm nhận cuộc sống! Mà quan trọng nhất, không cần giấy căn cước.” Thẩm Đông không chút ngại ngùng mà bắt đầu chém gió.

    “Lều? Thứ mà những vị Lạt Ma trên thảo nguyên ở?”

    “Ai nói, đầu năm nay chỉ cần đi cắm trại dã ngoại thì ai cũng có thể ở được.”

    “A, bao nhiêu tiền, cho bần tăng một cái.”

    Đỗ Hành ôm nhóc ly miêu im lặng suy tư, tuy rằng Thẩm Đông trông rất không đáng tin cậy, nhưng ở chung một thời gian sẽ phát hiện, đây đúng là người của y không sai!

    Chương 15: Cuộc sống ấy mà…

    Mang theo tư thái bình mẻ chẳng sợ nứt, sau khi tan ca Thẩm Đông liền lượn một vòng khắp toàn bộ siêu thị.

    Rượu nho được bày bán có nơi sản xuất và nhãn hiệu, không phải là máu tươi. Khu đông lạnh cũng chỉ bán thịt tươi và cá, hoàn toàn không xuất hiện mấy thứ như mắt người hay các mặt hàng kinh dị khác. Bánh quy, khoai tây chiên, socola đều là mấy thứ hàng hóa thường gặp ở siêu thị, bên cạnh khu bán quần áo dưới lầu một thậm chí còn bày bán điện thoại di động và MP4, phía sau cùng là khu bán các loại máy tính tủ lạnh và máy giặt.

    Ngoại trừ không có lấy một bóng người, siêu thị Sơn Hải thật sự không có gì bất thường cả.

    Chẳng qua —— thật sự là không có ai, hay là bản thân mình không nhìn thấy được?

    Thẩm Đông hơi run rẩy, ngó dáo dác khắp bốn phía.

    “Anh muốn mua gì?” Một giọng nói yếu ớt vang lên.

    Thẩm Đông cúi đầu xuống, lúc này mới phát hiện có một thằng nhóc đang đứng phía sau cái tủ lạnh ba ngăn, khuôn mặt rất gầy, tóc ngắn dựng thẳng. Trông thằng bé cứ như cậu em trai nhà bên, nhưng hai lỗ tai nó lại nhọn hoắt, còn thường khẽ động đậy, khiến cho Thẩm Đông nhìn thấy mà căng thẳng hẳn lên.

    Đây là gì? Hồ ly tinh? Không đúng, có rất nhiều chủng tộc cũng có tai nhọn như thế này!

    “Ặc… Anh chỉ đang đi xem thử…” Thẩm Đông nói năng lộn xộn, từ đó tới giờ hắn chưa bao giờ thấy thằng nhóc này ở nhà ăn dành cho nhân viên cả, chẳng lẽ siêu thị Sơn Hải còn sử dụng lao động trẻ em nữa hả?

    Khóe mắt Thẩm Đông vô tình lướt qua biển đề giá tiền, lập tức thiếu điều là nhảy dựng lên.

    1000? Cái tủ lạnh ba ngăn trông rất xa xỉ này mà chỉ bán có nhường ấy thôi hả? Sao rẻ quá vậy!

    Hắn nhanh chóng đi dọc theo giá hàng mà xem xét, giá cả của mấy sản phẩm điện tử nho nhỏ thì không chênh lệch bao nhiêu so với bên ngoài, nhưng giá của TV và tủ lạnh thì lại cực kỳ khác thường, một cái TV nhỏ không mấy thu hút có giá 30 vạn, mà cái loại LCD màn hình lớn 46 inch lại chỉ có 700 đồng, chắc chắn có gì đó không đúng, dám cái TV LCD này tính theo giá đôla lắm! Còn cái TV cổ lỗ sĩ kia thì tính theo đồng yên!

    Có lẽ là hiểu lầm biểu tình của Thẩm Đông, thằng nhóc lẹp bẹp chạy qua, ấn mở cái TV tinh thể lỏng kia lên, trong đó đang phát một đoạn phim về phong cảnh thiên nhiên rất bình thường, thằng bé nghiêm túc ngưỡng đầu nói:

    “TV này có hiệu quả rất tốt, tuy rằng không có tác dụng quan sát từ xa, cũng không có công năng phòng ngự, nhưng có thể bắt được tất cả các kênh, còn có thể kết nối với máy vi tính…”

    Trên đầu Thẩm Đông toát ra một giọt mồ hôi bự chảng, ai tới nói cho hắn biết dùm cái đi, tại sao TV cũng phải có chức năng phòng ngự vậy?

    Hắn sống hơn 20 năm, luôn cảm thấy bản thân mình rất là bình thường, tuy rằng không cha không mẹ, mức sống không tốt, bằng cấp cũng không cao, nhưng hắn vẫn sống rất tốt đấy thôi. Chẳng qua bản tính hắn có tí lười nhác, không thích làm mấy chuyện vô bổ, cũng rất sợ phiền phức.

    Mà siêu thị Sơn Hải chính là thứ phiền phức lớn nhất hiện nay, đã vậy hắn còn trốn không thoát nữa chứ.

    Đúng vậy, thiếu tiền về sau có thể kiếm, nhưng cái tổ chức bán hàng đa cấp này có bối cảnh còn đáng sợ hơn cả xã hội đen nữa, có trời mới biết nếu thiếu nợ mà không trả cho họ thì kết cục sẽ như thế nào. Còn cái câu “cậu cũng không phải người” —— câu đó hắn nghe nhiều lắm rồi biết không hả? Trong thành phố này có đủ hội tuyên truyền mấy thứ tôn giáo quái lạ, còn thường bất chợt đi đến trước mặt sinh viên mà nói mấy câu như “Cậu rất đặc biệt” “Cậu là người được thượng đế lựa chọn” “Dáng vẻ cậu đã định trước rằng cậu không giống người bình thường”, sau đó chém gió như thần mà lừa gạt mấy người không có kinh nghiệm hoặc những người đang bất lực trước cuộc sống.

    Một người bạn học của Thẩm Đông ban đầu vốn nhu nhược nhưng sau khi gia nhập tôn giáo lại dần trở nên tự tin hơn, hắn chỉ mới vừa cảm thấy vui thay cho cô ấy, kết quả cô em kia từ đó về sau đều nhìn người khác bằng ánh mắt thương hại, mỗi lần mở miệng đều là “Người nói, con người từ khi sinh ra đã mang tội lỗi”, 囧 đến nỗi từ đó mỗi khi Thẩm Đông gặp mặt cô em kia là đi đường vòng luôn. Cái tín ngưỡng này hoàn toàn không phải là tôn giáo, mà là bị tẩy não! Tôn giáo chính quy làm sao lại như thế này được?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    Cho nên dù siêu thị Sơn Hải có quỷ dị khác thường đến đâu đi nữa, Thẩm Đông cũng chẳng mấy để tâm đến cái câu “cậu không phải người” kia làm gì, hắn cảm thấy mình hiểu rất rõ bản thân, không ăn thì đói không uống thì khát, thân thể khỏe mạnh sức lực dồi dào, có gì khác thường đâu? Mà cũng phải nói, nếu như mình “thật sự không phải người”, vậy thì có liên quan gì với siêu thị Sơn Hải hả? Hoàn toàn không! Từ lúc bắt đầu làm việc ở siêu thị Sơn Hải hắn mới gặp phải đủ thứ chuyện lạ đời kia, trước đó không phải hắn vẫn sống rất bình thường sao? Nói hắn không phải người, chẳng lẽ định bắt hắn lại, đưa đến phòng thí nghiệm như chuột bạch ấy hả?

    Nhưng vào chính ngày hôm nay Thẩm Đông sẽ phát hiện những suy nghĩ lúc trước của mình đều hoàn toàn sai lầm!

    Mặc dù đã hạ quyết tâm phớt lờ những gì Đỗ Hành nói, nhưng con người vẫn có một loại bản tính không thể nào bóp chết được —— lòng hiếu kỳ!

    Tuy rằng lý trí khuyên Thẩm Đông đừng tiếp tục hỏi nữa, cho dù là TV LCD đã giảm giá đến mức thấp nhất, hắn vẫn không có khả năng mua được. Cái công năng phòng ngự kia có thể là công nghệ kỹ thuật cao phòng ngừa màn hình tinh thể lỏng bị hư hại, nhưng Thẩm Đông vẫn không thể cất bước rời đi.

    Trong TV LCD phát ra đoạn phim phong cảnh từ biển rộng trời xanh, bãi cát đá ngầm, cho đến Đạo quán cao to nguy nga, màn ảnh phóng to, đặc tả một con tiên hạc màu trắng bay ngang nền trời, lông vũ trắng ngần đẹp đẽ, đôi mắt đen nhánh linh động, cánh vỗ dập dìu, dần dần bay xa.

    TV LCD 46 inch, đúng là có hiệu ứng rất rõ nét! Nếu đây là đoạn phim tuyên truyền trên mạng, chắc chắn sẽ rất thịnh hành ở Trung Quốc!
    Phần âm nhạc của đoạn phim tuyên truyền khá là đơn giản, đại khái là tiếng gảy đàn, lúc bắt đầu là tiếng sóng dào dạt, sau đó chuyển sang tiếng suối chảy róc rách, rồi tiếng chuông gió treo nơi mái hiên của Đạo quán khi có gió khẽ lướt qua, réo rắt du dương.

    Núi rất cao, mây mù lượn lờ, trập trùng những tảng đá với đủ hình thù quái dị và vô số gốc tùng cao vút, bậc thang lên núi được dựng nên từ những tảng đá, thấm đẫm hơi sương, giữa những khe đá còn có lác đác vài nhánh hoa nhỏ màu tím nhạt sinh sôi nảy nở.

    “Đây là đâu?” Trông không giống phong cảnh được tạo ra từ máy tính!

    “Nhật Chiếu Tông ở Đông Hải, anh chưa từng đến à?”

    Thằng bé trả lời, lúc này mới khiến Thẩm Đông đột ngột hoàn hồn.

    —— biết ngay là chẳng nói được câu nào bình thường mà!

    Thằng nhóc hoàn toàn không phát hiện biểu tình kỳ quái của Thẩm Đông, còn lấy ra một cái điều khiển đen tuyền, ấn ấn vài cái, màn hình tinh thể lỏng tối đen lại, sau đó bỗng nhiên xuất hiện một cái hang động âm âm u u và tiếng cười quái dị bén nhọn, trên đỉnh hang không ngừng nhỏ xuống một thứ chất lỏng màu đỏ tươi, Thẩm Đông vừa cảm thấy hiệu ứng của bộ kinh phim dị này rất không tồi, nhưng lại chợt phát hiện biểu tượng kênh truyền hình có chút khác thường.

    Cái biểu tượng kênh nằm ở góc trên màn hình lại là một cái đầu lâu nho nhỏ màu trắng.

    “… Xin chào quý vị xem đài ở các đạo các giới, đây là tin tức về tình hình trên núi Bắc Mang được phát sóng trực tiếp tại hiện trường, bởi vì thi hành chính sách đúng đắn, cho nên từ ngày 15 tháng 7 tới nay, kết giới ở núi Bắc Mang không còn hiện tượng sụp đổ…”

    Có ai từng thấy qua phụ đề tin tức trên TV mà dùng chữ phồn thể không? Được rồi, chắc bên kia là Đài Loan.

    Nhưng có ai thấy qua phụ đề tin tức trên TV mà lại viết theo hàng dọc không? Không phải là một chuỗi ký tự xuất hiện bên dưới màn hình, mà là bắt đầu từ bên dưới biểu tượng kênh, hai hàng chữ dọc dần dần hiện lên từ phải qua trái.

    Thẩm Đông còn chưa kịp co giật khóe mắt, kênh đã chuyển.

    Một lão giả râu bạc dáng vẻ đạo mạo ngồi trên bồ đoàn, chăm chú quan sát một lò luyện đan cực kỳ to, bên cạnh cũng có hàng tiêu đề thẳng đứng, “Trúc Cơ đan thay đổi luyện pháp Huyền Y đạo trưởng của Nhật Chiếu Tông đã thực nghiệm được 28 ngày”. Cái gì, tiêu đề quên ngắt dấu câu hả? Có người cổ đại mới không cần dấu ngắt câu!

    Lại chuyển.

    “… giá cả Minh thạch ở Trường Thạch Sơn tháng này lại tiếp tục hạ, đây là mức giá thấp nhất trong vòng mười năm trở lại đây, từ hiện tượng trì trệ của thị trường kinh tế có thể thấy được tình hình khó khăn của giới Tu Chân hiện nay, ngày càng có nhiều tu sĩ chỉ biết quan tâm đến tu vi của bản thân, mà không chú trọng đến tu dưỡng tâm tính…”

    *Trường Thạch sơn: là một ngọn núi trong Sơn Hải Kinh, không có cây cỏ, nhưng có rất nhiều vàng ngọc. Minh thạch (sounding stone): là một loại ngọc màu xanh, lúc đập vào sẽ phát ra âm hưởng rất lớn, cách đó bảy, tám dặm cũng nghe thấy được, dùng để chế tạo nhạc khí.

    Đờ mờ, cái tiết mục chuyên gia phân tích thị trường chứng khoán rồi đi sâu vào mâu thuẫn xã hội này là sao đây?

    “Dạo này chương trình TV càng ngày càng dở tệ.” Thằng nhóc đang cầm điều khiển lầm bầm một câu, rồi lại bắt đầu chuyển kênh.

    “… thông qua tám vòng loại mà đi được tới đây quả là không hề dễ dàng, chúng ta tin tưởng thực lực của ngươi, đến đây nào! Cất giọng hát vang, ra sức đánh bại kẻ trên đài… Cám ơn siêu thị Sơn Hải đã tài trợ phần thưởng, một con Sô Ngu! Những người có thực lực mới có thể đạt được…”

    *Sô Ngu: Tên một loài linh thú giống như hổ, lông trắng vằn đỏ, không ăn thịt, không đạp phá cỏ hoa.

    Người chủ trì à, trên đầu ông gắn hai cái sừng dài như vậy, bộ thích làm cho người ta cảm thấy áp lực lắm hả? Còn có mấy tên tuyển thủ các người nữa, tên thì ngồi chồm hổm trên tảng đá, tên thì ở trong hồ cá, có phải là tới tham gia thi đấu thật không vậy?

    Một âm thanh vang vọng kinh khủng từ trong TV phát ra, Thẩm Đông suýt chút là bật ngửa ra sau. Đây là tiết mục lựa chọn tài năng âm nhạc kiểu gì vậy, bộ toàn tuyển mấy người có giọng ca gây sát thương cao không đó hả!

    “Phụ đạo cho kỳ thi khảo hạch cấp sáu về loài người… Hôm nay chúng ta sẽ đề cập tới vấn đề làm thế nào để có thể thuận lợi bước lên máy bay mà không khiến cho loài người nghi ngờ, đầu tiên cần phải mua vé, dựa theo quy tắc của giới Tu Chân, sau khi qua được cuộc thi khảo hạch cấp sáu chúng ta mới có tư cách lấy được thứ mà mỗi người phàm đều có – giấy căn cước, phải chuẩn bị một thứ dùng để mua vé máy bay – đó là tiền của con người, mang theo giấy căn cước…”

    “Chậc, năm nào cũng thi có cái đề trời đánh này. Bộ tự bay không được hay sao, đi máy bay gì đó làm chi.” Thằng nhóc bĩu môi, dứt khoát chuyển kênh.

    “Nếu ngay cả TV mà ngươi cũng không biết xem, xin lựa chọn kênh gốc, phong cảnh thiên nhiên, thả lỏng tâm tình…”

    Thẩm Đông đã từ trạng thái hắc tuyến đầy đầu mà chuyển sang dở khóc dở cười, hắn chợt hiểu ra cái bài khảo hạch nhân viên thu ngân của siêu thị Sơn Hải là để làm gì, ắt hẳn đối với mấy kẻ phi nhân loại kia, cái bài thi đó có thể coi là cực kỳ khó nhằn.

    —— hiện giờ đã không còn là vấn đề của riêng siêu thị Sơn Hải, chỉ cần mấy tiết mục kia không phải đã được ghi hình trước, vậy thì có thể chứng minh siêu thị Sơn Hải chỉ là một phần nhỏ trong cái mớ bất bình thường kia, giám đốc Dư nói rất đúng, bọn họ chỉ là một siêu thị!

    Thế giới quan đáng thương của ông đây!

    Thẩm Đông yên lặng quay đầu chạy lấy người.

    Hắn đúng là không nên tò mò về cái TV này, nó cũng giống như cái siêu thị Sơn Hải rách nát này vậy, nhìn bên ngoài thì không có gì, nhưng một khi bật lên, liền phát hiện bên trong đó, toàn bộ đều là mấy thứ mới lạ có thể phá hỏng tam quan của cả một con người!

    “Haiz ——” Thằng nhóc nhìn theo bóng dáng trốn chạy của Thẩm Đông, mặt ủ mày ê ngồi xổm xuống, dùng ngón tay vẽ tới vẽ lui trên mặt đất, “Trong quý này chẳng buôn bán được gì cả, đều là tại tổng giám đốc, làm lỗ vốn một cái TV có thể dùng thủy kính thuật để truy tung, còn có phòng ngự cao. Làm sao bây giờ?”

    Một cái bóng phủ lên người thằng nhóc.

    “A, quản lý Đỗ!”

    Thằng nhóc lập tức đứng bật dậy, lại nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh đứng thẳng bên cạnh TV.

    “Lúc ngươi đi ăn tối nhớ nhắn cho Dư Côn, nói hắn đem thẻ qua, tiền TV bị hỏng sẽ khấu trừ vào trong thẻ của hắn.”

    “Đã rõ!” Thằng nhóc lập tức cười vui vẻ.

    “Còn nữa…” Giọng nói Đỗ Hành chợt nhỏ lại.

    “A? Thật là cái này sao? Nhưng cái này tồi lắm, không có công năng phòng ngự, không thể đặt giờ lưu lại tiết mục quan trọng, ngoại trừ màn hình lớn, hoàn toàn chẳng còn tác dụng gì!” Thằng nhóc mang theo vẻ mặt mờ mịt.

    Đỗ Hành im lặng nhìn nó.

    “Ta… ta biết rồi.” Thằng nhóc thiếu điều khóc lên luôn.

    Quả nhiên tu sĩ đều rất đáng ghét, rảnh rang quá thì lên núi Bắc Mang mà đi dạo ấy, không có chuyện gì tự nhiên đi bắt nạt nó làm chi!

    Thẩm Đông cưỡi trên chiếc xe đạp cà tàng của mình, ngâm nga một điệu nhạc, lượn qua trước cửa chợ mua một cân vỏ sủi cảo —— gì, mấy người hỏi hắn đi mua thứ này làm gì ấy hả? Để trụng nước sôi ăn chứ gì, chưa thấy kẻ vừa nghèo vừa lười sống ra sao hả, mấu chốt là phải sáng tạo —— hắn còn mua thêm một túi tương tỏi, không thèm để ý đến ba cô sáu bà đang nhỏ giọng bàn tán, liền chạy xe vào tiểu khu.

    Nhóc ly miêu màu đen nằm trên yên xe phía sau ngoe nguẩy cái đuôi.

    Thẩm Đông hoàn toàn không thể nhìn thấy nó, trực tiếp khóa xe đạp ở dưới lầu, hớn hở bước lên lầu vặn mở cửa phòng.

    Hắn nhất định phải giải quyết cho xong bữa cơm tối trước khi Đỗ Hành trở về! Hừ, cứ coi như tên kia không tồn tại đi!

    Kết quả cửa vừa mở ra, túi ni lông đựng vỏ sủi cảo trên tay Thẩm Đông “bịch” một tiếng rơi xuống bên cạnh cửa chống trộm, nhóc ly miêu liền tò mò xáp tới ngửi ngửi.

    “Ách xì!” Nó bị mùi bột làm sặc!

    Thẩm Đông chợt hoàn hồn, hình như hắn vừa nghe được tiếng hắt xì thì phải, nhất định là do TV phát ra.

    Đúng vậy, TV!! Ai lại đi treo lên tường cái TV LCD trong căn phòng cho thuê nhỏ như cái chuồng chim của hắn thế này? Còn là 46 inch nữa! Vách tường thiếu điều cũng không đủ chỗ rồi đó hiểu không?!

    Chương 16: Tổn thương không dậy nổi…

    Cái chuyện tay nghề nấu nướng này thật sự phải xem ở thiên phú, có người chỉ cần học đại một vài thứ là có thể làm ra một món ăn có sắc có vị, mà có người chỉ chiên trứng thôi cũng có thể trây trét được một mớ khét lẹt ra. Muốn trụng vỏ sủi cảo cũng phải có kỹ xảo riêng, sau khi nước sôi mà bỏ hết toàn bộ vào thì chúng sẽ dính chặt vào nhau, biến thành một nồi bánh canh, còn bên trong thì chắc chắn có đợi đến nửa cuộc đời cũng chả chín nổi.

    Thẩm Đông vẫn chưa ăn cơm trưa, hắn quyết tâm dù có bị đánh chết cũng chả dám bước vào nhà ăn nhân viên của siêu thị Sơn Hải thêm lần nào nữa. Ai mà biết được cái đám phi nhân loại kia mỗi ngày ăn thứ gì cơ chứ?

    Hắn dù đang bận rộn nhưng vẫn không nhịn được mà ló đầu nhìn ra ngoài.

    Chiếc TV 46 inch vẫn yên ổn treo trên bức tường phòng khách, bên trong hiển nhiên là đang chiếu cái kênh phong cảnh thiên nhiên kia, vừa lúc quay đến chỗ một vách núi, bên trên vách núi là thảm thực vật xanh um tươi tốt, bên dưới là một dòng sông, bên trên dòng nước còn có một dải sương mù lượn lờ.

    TV bật lên, nhưng trong nhà lại chẳng có ai, Đỗ Hành vốn không có ở nhà.

    Cái TV này rốt cuộc là làm sao mà chạy vào nhà được? Cho dù vừa mua xong, nhưng ít ra cũng phải chờ giao hàng rồi lắp đặt chứ! Cứ như vậy mà tự bay tới treo trên tường một cách đầy ảo diệu thế hả? Hy vọng lúc chủ nhà đến thu tiền thuê không bị dọa cho sợ chết…

    Mặc dù cứ luôn an ủi bản thân rằng cái TV này tám phần là do Đỗ Hành mua, mà tuyệt đối y cũng chẳng có ý tốt gì, nhưng Thẩm Đông vẫn cảm thấy không yên lòng, sự hiếu kỳ càng ngày càng tăng vọt, xui khiến hắn đến chuyển kênh, xem thử coi giới Tu Chân có chương trình thi hoa hậu gì không, hay là có “Một trăm phương pháp đối phó với cương thi” không, học mấy thứ này cũng chả có hại gì!

    “Tay nghề không tồi.”

    Phía sau Thẩm Đông bỗng vang lên một giọng nói.

    Thẩm Đông đang dùng dao phay cắt mớ vỏ sủi cảo đã luộc sơ thành từng miếng nhỏ chợt giật mình, dao phay chặt mạnh lên tấm thớt gỗ, những thứ này là đồ gia dụng chủ nhà cho thuê cùng với phòng ở, lỡ như làm hư là phải bồi thường đồ mới đó! Thẩm Đông luống cuống xem xét vết dao trên thớt có sâu hay không, sau đó tức giận quay đầu lại:

    “Anh chui ở đâu ra vậy?”

    “Đương nhiên là đi từ cửa vào.” Đỗ Hành mắt cũng không chớp, nói chuyện như thể chẳng có chuyện gì xảy ra.

    Trời nóng như vậy, Đỗ Hành vẫn cứ một thân chỉnh tề, nhúm tóc nhét trong cổ áo một sợi cũng chẳng thấy rối, áo sơmi trắng tinh vô cùng sạch sẽ thẳng thớm, trên trán càng chẳng có lấy một giọt mồ hôi. Trông y cứ như vẫn còn đang ở tại khách sạn có điều hòa, chứ không phải đang ở trong một căn phòng trọ bị nắng chiều hun đến oi bức.

    “Đừng có lừa tôi, tôi có nghe thấy tiếng vặn ổ khóa hay tiếng cửa đóng mở gì đâu!”

    “Buổi sáng cậu ra ngoài như thế nào, thì lúc nãy tôi cũng trở về giống thế ấy.” Đỗ Hành ngồi xuống chiếc ghế đặt trước cửa phòng bếp, dùng biểu tình kỳ quái nhìn nhìn dao phay trong tay Thẩm Đông, còn có cái nồi cơm điện đang được dùng để nấu nước sôi ở đằng kia.

    Thẩm Đông nghẹn lời, sáng nay hắn quả thật cứ như thằng ăn trộm mà chạy ra khỏi phòng, nhưng ý niệm vừa chuyển, hắn lại hùng hổ: “Đừng có đánh trống lảng, TV trên tường phòng khách là sao? Tự nó mọc chân chạy tới hả? Tôi không trả tiền mua nó đâu!”

    “Không cần cậu trả tiền, cậu chỉ có chút tiền lương ấy thôi mà.”

    Này là bị khinh bỉ đúng không! Thẩm Đông vô cùng tức giận, cầm cái thớt gỗ lên đổ thẳng mớ vỏ sủi cảo vào trong nồi cơm điện đang sôi ùng ục, một làn khói trắng bốc lên, khiến cho phòng bếp càng thêm nóng bức.

    Không bao lâu sau một chén vỏ sủi cảo nóng hổi đã ra lò, đổ nước tương trộn tỏi lên, lấy thêm đôi đũa, bưng chén đến ngồi dưới quạt điện trong phòng khách, Thẩm Đông không chút khách khí liền bắt đầu ăn.

    Uhm, nhìn cảnh sông núi tráng lệ hùng vĩ trong TV, ngay cả cái nóng mùa hè dường như cũng tiêu tán đi không ít.

    “Nhìn gì mà nhìn… Muốn ăn thì tự làm đi!” Thẩm Đông cảm thấy ánh mắt Đỗ Hành nhìn mình vô cùng quái dị.

    “Không cần.”

    Liếc mắt nhìn nồi nước vẫn còn bốc hơi nóng, lại nhìn sang Thẩm Đông đang vùi đầu ăn, Đỗ Hành rốt cuộc xoay đầu xem TV.

    “Anh nhiều tiền đến nỗi tiêu không hết như vậy thì có thể ăn đồ bên ngoài mà! KFC hay Pizza Hut cứ tha hồ mà lựa… Thật ra anh ở nhà vậy không bằng đi ra ngoài ăn, tiệm thức ăn nhanh hay tiệm pizza đều có điều hòa, còn mát hơn ở đây nhiều…”

    “Tôi không cần phải ăn.”

    “… hay là anh ghét mấy thứ thực phẩm rác rưởi đó… Gì? Anh nói cái gì?” Thẩm Đông suýt chút nữa cắn phải chiếc đũa, ngờ vực nhìn Đỗ Hành, “Anh nói anh không cần phải ăn à? Một ngày ba bữa cơm cũng không cần?”

    “Đúng.”
    “Đờ mờ, vậy mỗi tháng tiết kiệm được biết bao nhiêu là tiền rồi!”

    “…”

    Thẩm Đông tiếp tục vùi đầu ăn vỏ sủi cảo, tiếng cười loáng thoáng truyền tới: “Sao nào, anh tưởng tôi sẽ kinh ngạc? Sẽ nói điều đó là không thể nào? Hứ, tôi nói cho anh biết, mấy thứ vớ vẩn này viết đầy trong tiểu thuyết trên mạng ấy, cái gì mà Trúc Cơ rồi ích cốc, đại thừa độ kiếp phi thăng… Thật ra mấy người là cố ý truyền bá văn hóa của giới Tu Chân ở nhân gian chứ gì!”

    Bình mẻ chẳng sợ nứt! Xem ai sợ ai nào, dù cho Đỗ Hành có nói trong mười người thì có một người là yêu quái, Thẩm Đông cũng coi như là chẳng nghe thấy, mấy chuyện này có liên quan gì tới hắn đâu nào?

    Đỗ Hành dường như có chút bất ngờ, quay đầu nhìn Thẩm Đông: “Cậu không tò mò sao?”

    “Tôi? Tôi đây chẳng thèm!”

    Tốc độ ăn uống của Thẩm Đông cực kỳ nhanh, vừa đảo mắt một cái thì cả một cân da sủi cảo chỉ còn lại nửa chén, hắn vừa dùng chiếc đũa khuấy khuấy nước bên trong, vừa không chút để ý mà nói: “Chỉ cần là người, bất kể là biến thành thứ gì, ở nơi nào, thì đều sẽ có những mâu thuẫn. Tu Chân nghe thì oai phong đấy, nhưng còn thời gian thì sao? Nghe nói một lần bế quan phải mất mấy mươi năm, luyện không xong thì phí mất cả cuộc đời! Đời người ấy hả, cho dù không thể cứ ăn rồi chờ chết, nhưng cũng không thể lãng phí như vậy được. Quan tâm nó là khả đạo hay là phi thường đạo làm gì, cũng chẳng thật sự nhận được chai coca cỡ lớn nào.”*

    *Khả đạo, phi thường đạo: Trong câu “Đạo khả đạo phi thường Đạo” nghĩa là Đạo mà có thể gọi tên được thì k phải là Đạo vĩnh hằng. Cho nên khả đạo với phi thường đạo ở đây tạm coi là Đạo không vĩnh hằng và Đạo vĩnh hằng bất biến.

    *Cũng chẳng thật sự nhận được chai coca cỡ lớn nào: tác giả chơi chữ 非常可乐 nghĩa là chai Coca cỡ lớn, nhưng cũng có nghĩa là đặc biệt vui vẻ, nói trại đi là: Cũng chẳng đặc biệt vui vẻ được tí nào.

    “Tôi nghĩ cậu thích Pepsi chứ.” Đỗ Hành rất bình tĩnh, mắt cũng không chớp.

    Thẩm Đông xém tí là phun hết đồ ăn ra, sặc sụa nửa ngày: “Anh mà cũng biết Pepsi nữa hả?”

    Đỗ Hành dường như khá bất mãn với kiểu nói này, y hiếm thấy mà nhăn nhíu lại đôi mày: “Sơn Hải là một siêu thị.”

    “Ừ, tôi biết, là siêu thị buôn bán hàng hóa của loài người!”

    Thẩm Đông húp sạch nước trong chén, sau đó đặt mạnh đôi đũa xuống, tức giận nói: “Nhưng có thể phiền anh nói cho tôi biết, lợi hại đến nỗi không cần ăn uống cũng không bị chết đói như anh, tại sao lại chạy đến ở nhà của tôi? Căn phòng rách nát này có gì tốt đâu chứ!”

    Cho tới bây giờ Đỗ Hành vẫn không định nói sự thật cho Thẩm Đông, chẳng qua bất ngờ bị hỏi như vậy, ánh mắt y vẫn rơi xuống con ly miêu nho nhỏ đang ngồi ở bên cạnh bàn.

    Cu cậu kia nằm trên mặt đất, vừa dùng móng vuốt sờ sờ cái bụng vừa ngáp lên ngáp xuống.

    —— quả thật, nói đến chuyện đắc đạo xuất thế vào kiếp này, số trời vận mệnh đúng là khó có thể đoán trước, có lẽ sự tồn tại của Thẩm Đông chính là một cơ duyên kỳ diệu, tuy rằng cho tới bây giờ y vẫn chưa nhận ra sự hiện diện của người này mang ý nghĩa như thế nào. Ở thế gian này có hàng ngàn hàng vạn nguyên tắc, nhưng hễ là tu đạo, chỉ cần không làm trái với ý muốn bản thân là được. Dựa trên suy nghĩ của y, nếu Thẩm Đông muốn sống một cuộc sống bình thường đơn giản cũng không phải là không được, đến lúc già lúc chết, phỏng chừng hắn lại sẽ thức tỉnh thôi.

    60 năm, đối với người phàm thì có thể nói là cả đời, nhưng với Đỗ Hành mà nói thì không tính là gì cả, không phải là chờ không nổi.

    Nhưng cố tình y lại cứ có một thứ chấp niệm kỳ quái, không phải bắt đầu từ lúc nhìn thấy Thẩm Đông lần đầu tiên, mà là từ lần trước —— chính là lúc Thẩm Đông nói chỉ muốn sống đơn giản, lăn lộn vài năm sau đó trở về thị trấn kết hôn —— đối với kiếm tu mà nói, nói như vậy chẳng khác nào một người phàm khó khăn lắm mới tìm được di động của mình, sau đó cái di động đó lại nói nó mặc kệ anh, nó muốn tìm một người phụ nữ mà kết hôn = =

    Chẳng lẽ lúc trước rèn kiếm không nên chỉ rèn một thanh, mà phải rèn song kiếm sao?

    Đỗ Hành hơi ngả người ra phía sau, ánh mắt bất động nhìn chằm chằm vào nơi nào đó trước mặt, rõ ràng chính là đang ngẩn người. Thẩm Đông dọn chén đũa đi vào bồn rửa chén trong bếp, lúc đi ra vẫn thấy Đỗ Hành giữ nguyên tư thế, lập tức phẫn nộ nói:

    “Này, anh không muốn nói thì thôi đi, nhưng cái kênh phong cảnh “Mời ngài thưởng thức” này anh xem đủ chưa vậy? Đổi kênh dùm cái đi, tôi nhớ hôm nay có trực tiếp trận NBA!”

    “… TV này không thu được những kênh bình thường.”

    Thẩm Đông cực kỳ 囧, vươn tay quệt mồ hôi trên trán, sau đó chạy đến phòng tắm dùng nước lạnh rửa mặt, rồi lại kéo ghế đặt ở trước cửa ra vào, đây là khoảng cách xa nhất, cũng không còn cách nào, màn hình TV quá lớn, nếu ngồi gần thì sẽ không thấy.

    Sau đó hắn cúi đầu nghiên cứu cái điều khiển từ xa.

    Đó là một vật dài mỏng đen tuyền, trông không khác mấy so với mấy cái điều khiển thông thường, nhưng nó lại khá nặng, hơn nữa trên đó hoàn toàn chẳng có nút bấm lồi lõm bình thường, mà là một mặt phẳng trơn bóng, quả thực có thể dùng thay gạch mà đập người ta. Không có con số Ả Rập, toàn bộ ký tự đều là… đúng vậy, là mấy thứ hay được khắc trên bia đá ấy! Loại điều khiển này cho ai dùng vậy hả?

    “TV này do các người tự sản xuất hả?” Chắc cú luôn!

    “Làm sao có thể được, giới Tu Chân chỉ biết luyện pháp bảo, sao lại chế tạo được thứ này?”

    “Các người lấy TV thông thường cải tạo lại hả?” Tuyệt đối đúng!

    “Không, đây là đồ gia dụng đã hư hỏng hoặc là hàng đã qua sử dụng, lấy cũ đổi mới, sau đó chọn lọc từ trong đống đồng nát, rồi mới đưa đến Tông phái Mặc gia để sửa chữa, lại tạo thêm điều khiển từ xa, rồi giao cho siêu thị Sơn Hải bán ra, không như vậy thì làm sao chỉ bán có 700 đồng?”

    “…” Giới Tu Chân, mấy người thắng!

    “Mà cũng phải nói, mấy mặt hàng này rất khó bán, nếu giá cao thì sẽ chẳng có ai hỏi đến.” Đỗ Hành liếc nhìn TV một cái, y phát hiện Thẩm Đông quả thật có chút ngốc nghếch, đến giờ vẫn chưa phát hiện cái TV treo tường kia hoàn toàn chẳng cắm điện, mà cũng không có dây điện.

    “Tại sao?”

    Thẩm Đông giật mình, không phải mỗi nhà đều có TV sao? Hay là giới Tu Chân đã quá tiên tiến, đến mức không cần xài TV mà chỉ dùng máy tính?

    “Ngoại trừ mấy con quỷ âm trạch, thêm vài yêu thú có thiên phú dị bẩm, những tu sĩ khác một lần bế quan đều mất mấy chục mấy trăm năm, ai còn kiên nhẫn để xem TV nữa? Thường thì một môn phái đều chỉ có một cái TV, đương nhiên sản lượng tiêu thụ không tốt!”

    “…” Cái, cái này có thể nói là biểu hiện hí hửng khi thoát khỏi cấp thấp đúng không?

    Thẩm Đông rủa thầm nửa ngày, sau đó lại hỏi: “Tôi không hiểu, nếu như không có ai xem, cũng như tỉ lệ xem đài không cao, vậy mấy đài truyền hình kiếm tiền như thế nào? Quay tiết mục hay phim truyền hình còn không lỗ chết sao?”

    “Giới Tu Chân không có những thứ đó, tiết mục TV đều là mấy chuyện vớ vẩn nhàm chán của đám yêu quái và tu sĩ.” Đỗ Hành đi tới, từ trong tay Thẩm Đông rút ra cái điều khiển TV, sau đó nhìn chằm chằm nửa ngày, y cũng là lần đầu tiên sử dụng thứ này, còn đang xem xét.

    “Chẳng qua có mấy kênh nước ngoài vẫn phát tiết mục hay phim ảnh của loài người.”

    “Cái gì, còn có kênh quốc tế nữa hả?” Thẩm Đông thiếu điều cắn luôn đầu lưỡi.

    “Tại sao lại không, cũng không phải chỉ Trung Quốc mới có quỷ, Phật giáo vốn bắt nguồn từ Thiên Trúc… Còn có bên Châu Âu, gọi là gì nhỉ, khá giống cương thi của chúng ta bên này, thích uống máu nhưng không ăn thịt tươi…” Đỗ Hành tiếp tục xem xét cái điều khiển.

    Sản phẩm do giới Tu Chân sản xuất đều có chung một đặc điểm: chẳng có hướng dẫn sử dụng!!

    “Ma cà rồng?” Thẩm Đông ngơ ngác đáp.

    “À, đúng! Đài truyền hình của chúng thích nhất là phát mấy bộ phim truyền hình dài mấy trăm tập! Sợ loài người quay không đủ, còn tự biên tự diễn quay thêm mấy tập phim tiếp theo.”

    Đỗ Hành rốt cuộc hiểu được cái điều khiển này sử dụng như thế nào, y vươn ngón tay, ấn lên một ký tự trên đó, bên trên điều khiển liền hiện lên một cái đồ thị kỳ quái, vì lúc trước ở trong siêu thị, Thẩm Đông chỉ lo xem mấy tiết mục kinh khủng trong Tv, hoàn toàn chẳng chú ý thằng nhóc kia làm sao mà chuyển kênh được. Hiện giờ nhìn động tác của Đỗ Hành, Thẩm Đông nhịn không được mà trợn mắt —— đây thật là điều khiển từ xa hả? Không phải là khóa cảm ứng của điện thoại di động sao?

    Nhưng cái loại này lại vô cùng phức tạp, chắc phải vẽ ra N đường luôn quá!

    “Đây là bùa…” Đỗ Hành dường như biết được Thẩm Đông đang nhìn mình chằm chằm, cũng không thèm ngẩng đầu mà nói, “Mỗi kênh truyền hình đều có chú văn bất đồng, phải ngưng tụ pháp lực mà vẽ ra mới có thể chuyển kênh.”

    —— đã hiểu, cái TV rách nát này còn cần phải có anh ở nhà mới có thể xem được!! Quả đúng là rác rưởi!

    Lúc này màn hình TV chợt lóe, xuất hiện cảnh tượng dạ tiệc cung đình theo phong cách Châu Âu, váy xống bồng bềnh kết hợp với dù nhỏ viền ren, thêm chiếc mũ gắn lông chim được trang trí lộng lẫy, còn có dãy hành lang tráng lệ cùng những chùm đèn thủy tinh. Còn đặt trên bàn là một chiếc ly thủy tinh, bên trong là nửa ly chất lỏng màu đỏ thẫm.

    “Đây là bộ phim mà Dư Côn thích nhất, mỗi ngày đều phải xem một tập.”

    Thẩm Đông ngờ vực nhìn năm phút đồng hồ, lập tức la lên: “Cây gậy gỗ mấy tên kia cầm trong tay là gì?” Đừng nói với hắn đó là đũa phép à nha!

    “Đó là bộ tiểu thuyết về ma cà rồng rất nổi tiếng ở nước Anh, bộ phim đã được quay liên tục từ mấy trăm năm trước công nguyên, cho đến hơn mười năm sau này, lịch sử cuộc chiến với yêu tinh là 300 tập, thánh chiến ở tòa thánh là 1000 tập…”

    “…” Huyết tộc, mấy người thắng!

    Chương 17: Cố tình gây sự…

    Bộ phim có thể khiến cho Dư Côn phải theo dõi mỗi ngày quả thật rất thú vị, ít ra thì bối cảnh phim khá là hấp dẫn, cảnh chiến đấu cũng rất hoành tráng, nhưng mà —— hoàn toàn là tiếng Anh! Chẳng có phụ đề gì sất!

    “… Trình độ văn hóa của giám đốc Dư cao quá nhỉ.” Thẩm Đông hết biết nói gì luôn.

    Đó là bởi vì hắn không dám tưởng tượng bộ phim này sẽ được phiên dịch thành cái dạng gì nữa. Không lẽ phụ đề bằng chữ phồn thể theo hàng dọc hả? Để phòng khi người ở giới Tu Chân không hiểu được đối thoại của nhân vật, cho nên cũng phiên dịch thành cổ văn như chi, hồ, giả, dã luôn sao? Chuyện này chỉ dùng đầu ngón chân mà nghĩ thôi cũng cảm thấy sốc tới óc luôn rồi!

    “Quả thật Dư Côn biết rất nhiều thứ.” Đỗ Hành mang theo biểu tình bình thản mà nói ra câu này, hoàn toàn không có lấy một chút khác thường nào. Thẩm Đông bỗng nhiên nghĩ, theo lý mà nói thì tổng giám đốc của siêu thị Sơn Hải hẳn được xem như cấp trên của Đỗ Hành, thế nhưng bình thường lúc bọn họ nói chuyện dường như lại chẳng có bộ dáng cấp trên cấp dưới gì cả.

    “Nói vậy, anh cũng xem không hiểu hả?”

    “Tại sao tôi phải hiểu?” Đỗ Hành hỏi lại.

    “Ha, ha ha, tôi hỏi vu vơ thôi mà.” Thẩm Đông cảm thấy dây thần kinh rung lên, sau đó bĩu môi nghĩ bụng rằng, không phải anh cả ngày đều làm ra dáng vẻ tinh anh xã hội sao, đương nhiên sẽ khiến người ta hiểu lầm rằng anh biết tận mấy thứ tiếng rồi.

    “Vậy nếu có người nước ngoài đến siêu thị… Ý tôi là bạn bè quốc tế ấy, vậy phải làm thế nào?”

    “Có thẻ hội viên không?” Đỗ Hành thản nhiên ném qua một câu, rồi tiện tay chuyển kênh.

    “…”

    Đã hiểu, siêu thị Sơn Hải chả thèm quan tâm đối phương là thứ gì, dù sao cũng chỉ nhận thẻ, không nhận Đôla hay Euro —— ý không đúng! Bên ngoài còn nhiều siêu thị mua sắm khác, ai mà thèm đếm xỉa đến cái siêu thị Sơn Hải của anh chứ! Cho dù anh năn nỉ người ta đi làm thẻ, người ta còn ngại phiền nữa ấy chứ!

    Thẩm Đông khẳng định, nhất định là có chuyện như vậy.

    Trong TV bỗng phát ra tiếng ồn ào, sau đó xuất hiện một loạt chấm nhỏ trắng xóa, Thẩm Đông cầm ly uống nước lên, chế giễu nói: “Thì ra TV mấy người cũng đâu phải là vạn năng, cái này hình như là tín hiệu không… tốt… Đờ mờ!”

    Lúc Thẩm Đông đang nói, mấy chấm trắng nhỏ đã dần dần biến mất, màn hình đen thui, ở giữa thấp thoáng một cái giếng được xây nên từ những viên gạch vụn. Sau đó liền có một cánh tay trắng xanh kinh tởm thò ra, màn hình TV bỗng nhiên phóng to cận cảnh, theo từng chuyển động của cảnh quay, một nữ quỷ tóc đen với khuôn mặt rạn nứt đột ngột xuất hiện.

    “Cạch!”

    Cái ly rơi xuống đất, may thay thứ này là ly uống nước trái cây bằng nhựa được tặng kèm khi mua mì ăn liền, nếu không chắc giờ đã vỡ tan tành.

    Thẩm Đông vốn đang ngồi dựa lưng vào cánh cửa, mà giờ đã bị dọa sợ đến mức nhảy luôn lên trên ghế. Quả thật không phải là hắn nhát gan, cứ tìm thử một người tới ngồi coi TV LCD 46 inch có Sadako bản 3D đột nhiên xuất hiện đi rồi sẽ biết. = 皿 =

    Chẳng qua cảnh tượng nữ quỷ xuất hiện kinh khủng là thế, nhưng mà biến mất cũng rất nhanh, chỉ ba giây sau liền chui lại vào màn hình, cái giếng đổ nát kia cũng biến thành một cái biểu tượng kênh truyền hình nho nhỏ treo trên góc TV, màn hình cũng bắt đầu xuất hiện lại hình ảnh bình thường.

    Đó là một buổi đêm phồn hoa ở chốn đô thị, bảng hiệu mỗi cửa hàng đều được viết bằng tiếng Nhật. Về phần cô em Sadako kia, trong cái giếng biểu tượng kênh nằm ở góc màn hình thường thường xuất hiện cánh tay thò ra, sau đó lại trồi lên một cái đầu, nhưng cái biểu tượng kênh chỉ lớn bây nhiêu đó, hoàn toàn có thể phớt lờ, này cũng giống như con sư tử nho nhỏ mà Thẩm Đông thường thấy trên màn hình máy tính trong lớp học tin học lúc trước, tuy rằng bạn không đếm xỉa gì tới nó, nhưng nó vẫn tự chơi đùa rất vui vẻ.

    Thẩm Đông cảm thấy cực kỳ mất mặt, trước tiên hắn đổi lại tư thế ngồi, sau đó cúi người nhặt cái ly lên, giả vờ bình tĩnh:

    “Đó là… biểu tượng kênh truyền hình của Nhật à?”

    “Biểu tượng cái gì? Chỉ cần chuyển sang kênh này thì đều sẽ như thế, giống như lúc mở máy vi tính thì sẽ hiện lên nhãn hiệu của máy vậy.”

    Vô liêm sỉ, cái này có thể đem so với logo của mấy đồ điện lúc khởi động được hả?

    Thẩm Đông cực kỳ cáu kỉnh, vừa định cầm cái ly trở lại phòng bếp rót thêm nước, liền nhìn thấy trong TV chiếu đủ loại quái vật kỳ dị đang đi trên đường, tiếng nhạc xa xăm yếu ớt, mấy con yêu quái quỷ dị lướt ngang màn hình. Chúng cực kỳ có trật tự, mỗi con đều bay tới màn hình chừng nửa phút, sau đó lướt đi, nhóm khác lại tới.

    “Buổi biểu diễn thời trang sáng tạo của Bách Quỷ Dạ Hành, tổ chức vào mùa hè hằng năm, cái này không cần nghe cũng hiểu được bọn họ đang nói đến thứ gì.”

    “…”

    Thẩm Đông cảm thấy, hắn vẫn cứ nên đến phòng bếp rót nước, sau đó về lại phòng mình mở cái TV trắng đen bé tẹo mà xem trận đấu bóng rổ thì còn chắc ăn hơn.

    Chín giờ rưỡi tối, trận đấu chấm dứt, Thẩm Đông tắt cái TV nho nhỏ kia đi, ló đầu ra nhìn thoáng qua phòng khách, phát hiện Đỗ Hành đã về phòng y từ sớm. TV vẫn đang mở, điều khiển đặt trên bàn, nhưng Thẩm Đông lại không biết dùng.
    Tiếng nhạc vẫn khe khẽ vang lên, nghe loáng thoáng như tiếng nữ quỷ đang cười, âm trầm u ám, nhưng cũng không sắc nhọn, nhạc đệm là tiếng gió lay động lá cây xào xạc, còn có những tiếng vọng rời rạc. Một con rùa đen béo lùn quấn lá sen bò ngang màn hình, trên đỉnh đầu nó còn có nửa đĩa nước, sau đó là một cô gái vô cùng xinh đẹp thướt tha, đeo một cái khẩu trang trên mặt, Thẩm Đông cảm thấy nửa phần dưới khuôn mặt kia chắc chắn không thể xem, nhóm kế tiếp là mấy cái ấm trà đĩa tách với đôi chân nhỏ dài, khiêu vũ thành vòng tròn theo điệu waltz, sẵn tiện khoe khoang những hoa văn gốm sứ trên thân mình.

    “Rầm!”

    Thẩm Đông đóng cửa phòng lại.

    Đêm nay hắn không còn mất ngủ, ngược lại ngủ rất ngon, trong cái TV kia vang lên tiếng cười lạnh đầy âm u, hạ nhiệt rất tốt! Sống lưng có hơi rét run nhưng lại không còn cảm thấy oi bức nữa!

    Bảy giờ rưỡi sáng thứ hai, Thẩm Đông bò dậy rửa mặt, màn hình TV đã đen ngòm, chỉ có biểu tượng kênh nằm trên góc, cũng chính là cái giếng đổ nát kia vẫn còn hiện lên, từ miệng giếng liên tục nhảy ra từng dòng ZZZ.

    Tốt lắm, xem ra cho dù là đài truyền hình thần thần quỷ quỷ cũng không phát sóng tiết mục liên tục 24 giờ.

    Thẩm Đông vơ lấy chìa khóa và tiền rồi liền đi ra ngoài, hắn vừa bước xuống dưới lầu vừa ngâm nga ca khúc nào đó, hoàn toàn không hay biết nhóc ly miêu cả đêm ngồi trong phòng khách xem TV đang ỉu xìu bám theo phía sau.

    Hôm nay là ngày cuối tuần, nếu như là ở tiểu khu mới xây nào đấy, có lẽ sẽ không thấy được bao nhiêu người thức dậy vào lúc sáng sớm. Nhưng với những khu chung cư đã xây được hơn 20 năm như thế này, bên ngoài tòa nhà cũng đã loang lổ cũ nát, còn bị khói bụi xông thành một màu đen kịt, người ở nơi này không phải là không có tiền, chẳng qua họ là những người chuyển hộ khẩu từ nông thôn lên thành phố, mà nhiều hơn nữa là mấy người già cả đã ở đây mấy chục năm, bọn họ có thói quen rời giường rất sớm để tập thể dục.

    Nhưng hôm nay không khí lại rất không bình thường, bên ngoài hành lang có rất nhiều người đang tụ tập, còn xếp luôn cả một hàng ghế dài. Có người già, cũng có thanh niên, còn có cả trẻ nhỏ, bọn họ treo đôi mắt thâm quầng mà lo lắng bất an bàn tán điều gì đó, có người thậm chí còn ngả lưng trên ghế mà ngủ bù.

    Nhìn thấy Thẩm Đông từ trong hành lang đi ra, một loạt ánh mắt phức tạp quái dị liền bắn qua tới tấp. Cũng không thể trách họ, ai bảo một tuần trước, người này bị cảnh sát phá cửa vào nhà bắt tới đồn làm chi.

    Thế nhưng, cuối cùng cũng có kẻ nhiều chuyện không kiềm được mà hỏi:

    “Này anh bạn, tối qua cậu có nghe được tiếng động gì không?”

    Thẩm Đông đang mở khóa xe đạp, nghe thấy người ta hỏi liền quay đầu lại, cũng không thể không làm ra chút phản ứng, thế nên hắn lập tức gãi đầu mù mờ nói: “Này hả, tôi ngủ say như chết ấy, sét đánh cũng không dậy được, mấy người… làm sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Ui cha! Đừng nói nữa, tối qua không biết ở đâu truyền đến tiếng quỷ khóc, mới đầu lúc ăn cơm tối con tôi nói là nghe thấy, mà tôi có để ý đâu, kết quả là đến đêm hôm khuya khoắt im lìm vậy đó, tiếng động kia lại cực kỳ rõ ràng! Cái tiếng gió xào xạc đó, giống như là đang đập vào khung cửa sổ ấy. Thế nhưng lúc mở cửa sổ ra, lá cây lại có động đậy tí nào đâu, vậy thì lấy đâu ra gió?”

    “Đúng đó, tắt điều hòa đi là có thể nghe thấy tiếng động kia! Thật đáng sợ!”

    “Cũng chỉ có cậu với cái nhà mở điều hòa ở nhiệt độ thấp nằm trên lầu ba kia, một đêm ngủ say như chết, cho nên đâu có biết gì.”

    “Nói bậy, tiếng động đó chính là ở trong tòa nhà của chúng ta, nhưng lại chẳng nghe được ở chỗ nào phát ra! Lầu sáu nói họ nghe rất rõ, lầu một cũng nói rằng âm thanh như kề sát bên tai…”

    Thẩm Đông đứng ngẩn ngơ tại chỗ, biểu tình trên mặt cũng cứng ngắc.

    “Nói nhảm!” Một thím hàng xóm chạy tới góp vui, “Mấy người hơn nửa đêm gọi báo cảnh sát nói có quỷ khóc đó hả! Gọi 110 làm cái gì, cảnh sát có lo liệu được chuyện này đâu, dám là TV hay dàn loa nhà ai chưa tắt thì có!”

    “…” Thím phán chuẩn như thần ấy!

    Thẩm Đông nhanh chóng leo lên xe đạp, chạy ra cổng chính tiểu khu mua sữa đậu nành và bánh bao. Tin tức lan truyền cực kỳ nhanh, ngay cả mấy vị khách của sạp tàu hũ nóng cũng đang sôi nổi bàn tán chuyện ma quái này, Thẩm Đông chột dạ cực kỳ.

    Đạp xe thẳng một mạch đến cửa siêu thị Sơn Hải, Thẩm Đông mới quyết định ném cái chuyện tào lao này sang một bên.

    Thẩm Đông cảm thấy rằng, dám hắn phải rời khỏi cái thành phố này thì mới thoát được mấy chuyện quái lạ bất thường như vầy lắm!

    Kết quả hắn vừa bước vào trong siêu thị đã cảm thấy không khí có gì đó không đúng, rất nhiều người đang thì thà thì thầm, trong tay ôm đủ loại sách, có người cầm sổ tay, có kẻ cầm quyển trục đã ố vàng, hài hước nhất là cô em nhân viên làm ở quầy rượu và thuốc lá, hôm nay không còn đeo MP3 nữa, thay vào đó là cầm cái thẻ tre thật dài mà lẩm bẩm.

    Chú Triệu ở khu đông lạnh cũng lên cơn thần kinh mà đi vòng vòng quanh hồ cá, đôi tay cứ múa múa quơ quơ, còn thường ảo não kéo kéo tóc. Đôi mắt hõm sâu, sắc mặt xanh mét trông cứ như quỷ sống!

    Chẳng lẽ hôm nay là ngày lành tháng tốt để nguyền rủa người ta hả?

    Thẩm Đông vô cùng buồn bực mà chạy đến khu lễ tân, quả nhiên con mèo đen kia lại đang ở trên quầy thu ngân, nhưng nó không ngồi lên trên điện thoại nữa, mà là nằm ngửa khò khò ngủ say, cái đuôi vắt ngang bụng, lỗ tai nho nhỏ khẽ giật giật.

    Một người đàn ông có râu quai nón, làn da ngăm đen đang đứng bên trong quầy thu ngân.

    Người này cũng vùi đầu vào cuốn sách nhỏ trong tay, sau đó khép lại, chăm chú nhìn đèn huỳnh quang trên trần nhà. Sau đó gã cúi đầu liếc nhìn cuốn sách nhỏ một cái, rồi lại ngẩn người.

    “À, buổi sáng tốt lành.” Thẩm Đông khô khốc cất tiếng chào.

    Hắn phát hiện ngoại trừ Dư Côn và Đỗ Hành, những người khác trong siêu thị đều đối xử với hắn khá là xa cách, nhất là lão Quách quản lý nhà ăn nhân viên. Ngay cả người ở phòng tài nguyên là Tề Lung, không có chuyện cần thì cô ta cũng không xuất hiện trước mặt hắn.

    Đợi tí, siêu thị Sơn Hải thật sự có phòng tài nguyên à? Không phải là phòng tài nguyên quái lực gì đó chứ hả?

    “Ừ?” Người đàn ông to cao khỏe mạnh như một cái tháp sừng sững kia trợn mắt nhìn Thẩm Đông, râu ria cũng dựng thẳng, quả thực sắc nhọn đến nỗi có thể dùng thay kim châm.

    “Tới nhận ca.” Thẩm Đông đành phải giải thích.

    Chẳng lẽ thật sự có người đi làm mà không xem giờ giấc sao? Không hề quan tâm mình còn phải chịu đựng bao nhiêu giây phút nữa sao?

    “Nhận ca… À!”

    Có lẽ người này trực ca đêm đến ngu người rồi đúng không? Sao lại mang bộ dạng đần độn ngu si như thế này chứ.

    Thẩm Đông còn đang lẩm bẩm, đối phương đã nhảy dựng lên, giọng vang dội:

    “Gì? Cũng nhận ca sao? Hôm nay đã là 23 tháng bảy rồi, úi không!”

    “Cái gì mà 23?” Thẩm Đông ù ù cạc cạc nói, “Mà giờ không phải đang tháng tám sao?”

    “Không tính theo lịch Tây!” Nhân viên thu ngân rống lớn.

    Vô liêm sỉ quá, đây là dương lịch, là lịch mọi người dùng chung mà! Phải hòa nhập với quốc tế hiểu không? Thẩm Đông cảm thấy rất không thoải mái.

    Biết mấy người không được bình thường rồi, không thu tiền của con người không tính theo lịch Tây, lần này hắn thật sự nghe rõ rồi! Làm hắn nào giờ cứ tưởng mình nghe nhầm tiếng địa phương chớ!

    “Lần này nữa là xong…” Gã đàn ông cao to mạnh mẽ với làn da ngăm đen kia ảo não ôm cuốn sách nhỏ chạy trốn không thấy tăm hơi.

    Thẩm Đông mờ mịt thu lại ánh mắt, cúi đầu nhìn mèo nhỏ lăn lộn ngủ say trên quầy thu ngân.

    “Tiểu Thẩm, chào buổi sáng!” Giám đốc Dư béo mập xuất hiện, cười hì hì bước tới vỗ vai Thẩm Đông, “Thành tích hôm qua tôi thấy rồi, không tồi! Đúng là rất có triển vọng!”

    “A?”

    “Lều du lịch của chúng ta nào giờ vẫn không bán được, thế nhưng cậu còn có thể kiếm được 28 đồng từ Phá Hồ đạo trưởng, quá là kỳ diệu! Hơn nữa Đỗ Hành cũng chưa bao giờ xem TV, cậu làm sao mà khiến cho y cam tâm tình nguyện mua cái món hàng thanh lý rác rưởi bảy trăm đồng đó vậy?”

    “…”

    Giám đốc Dư cười tủm tỉm sờ cằm: “Tôi quyết định chia cho cậu 100 đồng tiền thưởng, ngay hôm nay sẽ chuyển vào thẻ của cậu!” Sau đó ông ta lắc lư xoay người rời khỏi, đi được nửa chừng liền như sực nhớ tới điều gì mà nói:

    “Đúng rồi, Tiểu Thẩm cậu ngày mai không cần đi làm! Siêu thị đóng cửa nghỉ lễ.”

    “Ha?”

    Này, siêu thị người ta đều là làm việc cả năm không nghỉ đó! Mấy người có hiểu quy ước này hay không vậy? Không cần biết đó là siêu thị do người Trung Quốc mở, người ngoại quốc mở, hay là kẻ không phải là người mở! Ai cũng phải tuân thủ hết chứ!

    “Cậu không biết… Ấy!” Giám đốc Dư vỗ ót, “Được rồi, cậu không cần đi, xem tôi này, đến chuyện này mà cũng quên. Ngày mai là ngày giới Tu Chân khảo hạch cấp sáu về loài người!”

    Chương 18: Đại loạn kéo đến…

    Làm nhân viên thu ngân của siêu thị Sơn Hải rất là nhàn nhã, đặc biệt là vào ngày hôm nay, ngay cả một cái bóng ma cũng chả thấy, giờ cơm trưa thì cả nhà ăn nhân viên đều vắng teo, Thẩm Đông cũng không phải lăn tăn về vấn đề nên nhịn đói hay nên nhắm mắt đưa chân để lấp đầy cái bụng, bởi vì lão Quách ở nhà ăn đã vừa hút thuốc vừa liếc nhìn hắn: “Hôm nay không phục vụ.”

    Thẩm Đông sởn cả gai óc mà nhìn lão Quách rít xong hơi thuốc cuối cùng, sau đó dụi tắt điếu thuốc, cầm mẩu đầu lọc thuốc lá bỏ vào miệng nhai nhai, tiếp đó nuốt gọn.

    —— này là cái giống loài quái đản gì đây!

    Vì thế, thời gian còn lại Thẩm Đông chỉ toàn dựa vào quầy thu ngân ngẩn người, nếu lúc này mà có bất kỳ vị khách hàng nào bước vào, đảm bảo sẽ nhận được sự phục vụ nhiệt tình chân thành nhất từ trước đến nay. Thường thì nhân viên siêu thị làm việc đa phần là dựa vào khuôn mặt, nếu để lộ ra vẻ không kiên nhẫn, khách hàng nhìn vào sẽ cảm thấy khó chịu, cho nên thực tế thì họ đều như đã chết lặng, ai có thể giữ được khuôn mặt tươi cười không đổi đối với ngần ấy người trong vòng tám tiếng đồng hồ chứ? Cái đó chắc là mặt liệt luôn rồi… Cho nên thứ có thể cứu vớt Thẩm Đông đang chìm trong trạng thái mờ mịt hư vô này, chỉ có thể là khách hàng.

    Đáng tiếc thay, cứ chờ rồi chờ mãi, thiếu điều muốn nằm lăn ra ngủ với ly miêu luôn, nhưng hắn cũng chả thấy được nửa cái bóng người.

    Ngay cả bóng dáng Đỗ Hành cũng chả thấy đâu.

    Thẩm Đông buồn chán bắt đầu chọt chọt cái bụng tròn vo của nhóc ly miêu, hắn vừa chọt một cái, ly miêu liền co người lại một chút, không ngừng lăn tới lộn lui trên quầy thu ngân, cuối cùng “Rầm” một tiếng lọt tỏm xuống đất.

    Nhóc ly miêu mơ màng mở mắt, lăn lộn bò dậy, vươn đôi móng vuốt đầy lông ra mà duỗi người, cái miệng nhỏ nhắn há to, hiển nhiên là đang ngáp.

    “Kỳ lạ, không phải mèo đều tự rửa mặt sao?” Thẩm Đông cúi đầu nhìn nó, ở một góc nhỏ trong sân tại viện mồ côi khi ấy cũng từng có một ổ mèo lạc cư ngụ, bọn trẻ con quậy phá đuổi đánh đám mèo rầm trời, có mấy đứa nhỏ ngang bướng còn dám nắm cả đuôi mèo lên, đương nhiên trên mặt cũng xuất hiện mấy vết cào đầy hoành tráng. Cho nên nếu nói về tập tính của loài mèo, Thẩm Đông khá là hiểu biết, hiện giờ hắn lại cảm thấy con ly miêu này dù sao đi nữa cũng không thể tính là bình thường được.

    Không biết nó thuộc giống mèo gì mà cả người đều là một màu đen nhánh, chỉ riêng đỉnh đầu là có mấy đám lông màu trắng, mặt nhọn, đôi mắt sóng sánh linh động.

    Hầu như bất kỳ siêu thị nào cũng không cho phép thú cưng đi vào, dù sao cũng là nơi bán đồ ăn thực phẩm tươi sống, mà thú cưng đi tới đâu thì lông sẽ rụng tới đó. Con mèo này cũng không biết là của ai, cứ luôn ngồi trên quầy thu ngân như vậy, ngoan ngoãn không kêu không phá —— ấy khoan, tới giờ hắn cũng chưa từng nghe thấy con mèo này kêu lần nào cả!

    “Nè, mày là ai?” Thẩm Đông túm lấy đám lông sau gáy nó, xách nó tới trước mặt mình.

    Cái siêu thị này chắc chắn chả có lấy sinh vật bình thường nào đâu! Dám là cu cậu này có thể nói chuyện lắm à!

    Ly miêu tỏ vẻ vô tội nghiêng đầu nhìn hắn.

    Vào lúc hai người đang giằng co, cửa chính của siêu thị Sơn Hải bỗng nhiên rung rinh một hồi, nhóc ly miêu lập tức tránh thoát khỏi tay Thẩm Đông mà nhảy xuống dưới, vọt lẹ ra cửa, một phút sau cánh cửa kia lại như ảnh phản chiếu trong nước, bị phân tán theo từng cơn sóng gợn, vặn vẹo biến dạng, sau đó dần dần trở nên mơ hồ. Không có bất kỳ tiếng động hay cảnh tượng kinh thiên động địa nào xuất hiện, ngoại trừ cánh cửa thì những thứ khác đều không chút thay đổi, nhưng điều này lại khiến cho Thẩm Đông sợ hãi —— không phải chỉ là đóng cửa ngừng buôn bán thôi sao, sao lại cứ như là khiến cho cánh cửa thông tới nhân gian biến mất luôn vậy!

    Trong nhất thời không còn tâm trạng quan tâm ly miêu rốt cuộc là thứ gì nữa, Thẩm Đông vội vàng chuẩn bị tan ca.

    Làm nhân viên thu ngân của siêu thị Sơn Hải cũng có một điểm tốt đó là —— đi làm hay tan ca đều không phải mất công ngồi đếm tiền!

    Cái siêu thị to đến như vậy mà một bóng người cũng chả thấy được, ngoại trừ giá hàng thì cũng chỉ toàn là hàng hóa, đèn huỳnh quang soi rõ đến từng viên gạch trên sàn, phản chiếu bóng dáng của những thứ xung quanh. Mà không biết cuộc thi cấp sáu của giới Tu Chân là cái quỷ gì, sao ai cũng làm như tận thế đến nơi ấy! Trình độ học vấn của Thẩm Đông không cao, hắn chưa từng học đại học, ngay cả bằng tiếng Anh cấp bốn còn chả lấy được, giờ cũng chỉ có thể nói thầm trong bụng, không biết cái kì thi kia sẽ cho ra đề gì, không lẽ là hỏi làm thế nào để lên máy bay một cách thuận lợi hả?

    Hắn vội vội vàng vàng vọt ra khỏi lối vận chuyển hàng hóa nằm ở phía sau siêu thị, một luồng hơi nóng lập tức đập vào mặt, mặt trời trên cao hừng hực chiếu rọi, lại làm cho Thẩm Đông có cảm giác như vừa được sống lại.

    Siêu thị Sơn Hải vắng lặng cứ như một ngôi mộ! Ở trong này làm việc chừng vài tháng chắc thành bệnh tim luôn quá!

    Nhóc ly miêu ngồi trên yên sau xe đạp mà nhìn Thẩm Đông, thế nhưng Thẩm Đông lại không trông thấy nó, vẫn cứ buồn bực leo lên xe đạp chuẩn bị chạy về nhà.

    Bên trong siêu thị Sơn Hải nhiệt độ quá thấp, mà ra ngoài này thì lại nóng vô cùng, Thẩm Đông vừa phẩy phẩy cái áo thun trên người, đột nhiên lại bị một người cản lại.

    “Hơ lô, ngải tư ngải khúc ở đây phải hông dzợ?”

    Thẩm Đông bị thứ tiếng Trung đặc sệt giọng ngoại quốc kỳ dị này hỏi đến phát ngu luôn, chỉ còn biết trơ mắt nhìn chằm chằm đối phương.

    Quá dữ, chiều cao khoảng một mét chín, mũi cao tóc vàng, diện mạo khá được, có thể đi làm người mẫu tạp chí. Nhưng cái người này lại khá là quái đản, đàn ông con trai mà lại cầm một cái ô che nắng, trên mặt đeo một cái kính râm, dị hợm nhất là còn mang cả găng tay, toàn thân một cây đồ da còn thêm giày bốt, đúng là rất bảnh. Thế nhưng vấn đề mấu chốt là ——

    “Anh không nóng hả?”

    Thẩm Đông chỉ nhìn thôi mà nóng dùm gã luôn, nhiệt độ ngoài này xấp xỉ 38 độ đó.

    “Mặt chời thật đáng ghét…” Người đàn ông kia lẩm bẩm một câu, “Thú cưng của cậu chông gất cá tính, phiền cậu để nó cách xa tôi chút được hông dzợ? Đúng rồi ngải tư ngải khúc ở đây phải hông dzợ? Sao mờ tìm quài hổng thấy cửa đâu?”

    “Cái gì mà yêu chết yêu đi?”

    Cái giọng tiếng Trung này gớm quá trời ơi! Cái từ “không vậy” chỉ đọc là “không vậy” thôi, “hông dzợ” cái con khỉ!
    Nếu như là một cụ già run lẩy bẩy, hoặc là một đứa nhỏ cao chưa tới một mét tới hỏi đường, Thẩm Đông nhất định sẽ kiên nhẫn hướng dẫn từng chút một. Nhưng gặp một tên lập dị như thế này, mà còn là người nước ngoài, Thẩm Đông vốn đã bị một đống phiền phức quấn thân giải quyết không xong giờ đây lập tức giận dữ ném lại một câu “Không biết, chưa từng nghe qua” sau đó đạp xe vọt thẳng.

    Người đàn ông che ô chống nắng kia tiếp tục nghi hoặc mà đi vòng vòng xung quanh đó:

    “Kỳ lạ, rõ ràng lần trước là ở ngay đây, sao bây giờ tìm quài hổng thấy.”

    Tuy là đã thoát được cái tên quái dị hỏi đường, nhưng con đường về nhà của Thẩm Đông đã định trước là không hề yên ổn, không hề, còn chưa đạp xe ra khỏi ngõ nhỏ trong khu đô thị cũ, bên trong đã có mấy người xông ra chặn đường hắn.

    Cái xe đạp cọc cạch của Thẩm Đông không có thắng, hắn chỉ có thể dùng biện pháp nguyên sơ nhất là dùng chân giẫm xuống đất, ma sát với mặt đường cho xe dừng lại.

    Mấy người này, hình như nhìn hơi quen…

    Chờ đến lúc nhìn rõ người vừa bước ra khỏi chỗ ngoặt kia, Thẩm Đông mới giật mình, ngoặt đầu xe đạp, đảo mắt nói:

    “Sao lại là đội trưởng Chu thế này? Tôi đây là chạy quá tốc độ hay là chưa mở đèn xe? Sao lại phiền ngài phải chặn đường viết giấy phạt như vậy?”

    “Đừng có nói nhảm, tôi cũng không phải cảnh sát giao thông.”

    Đội trưởng Chu bên bộ phận cảnh sát hình sự quả thật không có chút tế bào hài hước nào cả, mặc dù không mặc cảnh phục nhưng vẫn cứ giữ bộ dạng chính trực nghiêm túc kia, người như vậy chắc chắn chả nằm vùng được —— được rồi, cho dù mặc thường phục cũng chả có tư cách, trên mặt ổng thiếu điều viết to bốn chữ “Tôi là cảnh sát” luôn kia kìa. Vẻ mặt của ông ấy không tốt lắm, lạnh lùng nói: “Cậu còn dám đi làm ở cái chỗ như thế này sao? Những thứ… những người kia cho cậu bao nhiêu tiền mà đến cả mạng mình cậu cũng có thể vứt bỏ như vậy!”

    “Này còn không phải nên hỏi đội trưởng Chu hay sao?” Thẩm Đông cũng không hề thua kém, hung tợn trừng mắt nhìn ông ta, “Cũng không biết là ai đá hư cửa nhà tôi, hại tôi phải ký một khoản nợ lớn với cái siêu thị kia, không trả hết nợ tôi còn có thể nghỉ làm được hay sao?”

    “Vậy… Bao nhiêu tiền?”

    “Ba ngàn đồng!”

    “Cửa nẻo gì mà tới ba ngàn?”

    “Còn tiền viện phí nữa, đội trưởng Chu quên rồi sao?”

    Xấu hổ ho một tiếng, đội trưởng Chu cũng không biết nên nói Thẩm Đông là xui xẻo, hay là tự tìm phiền phức, liền nói thẳng: “Cậu cứ đem theo thẻ căn cước tìm đến cục cảnh sát, chúng tôi sẽ đảm bảo cho cậu, để cậu có thể đến ngân hàng vay một khoản tiền nhỏ chừng ba ngàn đồng, kinh phí của bên bộ phận chúng tôi cũng có hạn, cửa nhà cậu —— khụ, cứ vậy đi, nhanh chóng rời khỏi cái chỗ quái lạ này mau.”

    “Không! Tôi còn muốn được cấp thêm lợi tức!”

    “Nếu cậu trả hết nợ trong vòng nửa năm, mười mấy đồng tiền lãi kia tôi sẽ trả giúp cậu!”

    “Được, đội trưởng Chu nói rồi đó!” Dây thần kinh Thẩm Đông chợt run lên, lập tức nghi ngờ nói: “Mấy người chặn đường tôi chỉ để nói chuyện này thôi sao?”

    “Đương nhiên không phải… Thằng nhóc cậu đêm qua lại ở nhà quậy phá cái gì nữa vậy, chuyện ma quái trong khu nhà đó giờ được lên trang tin tức của thành phố luôn rồi.”

    “Không gì hết, làm sao tôi biết được.” Thẩm Đông nhanh chóng leo lên xe đạp, vọt lẹ.

    “Đội trưởng Chu?” Bên cạnh có một người mặc thường phục đang liếc nhìn người đàn ông che ô đã đi đến cuối con đường, sau đó hỏi, “Còn cần theo dõi tên kia không?”

    “Không, ai biết được đó là tên quỷ nào!” Đội trưởng Chu kéo kéo áo, có chút nóng nảy nói, “Lần sau bảo đội truy bắt quan sát cho kỹ vào, người như vậy mà gọi là khả nghi à, chẳng qua là cái tên tâm thần nào thì có!”

    “Đội trưởng, ngài nói bên kia thật sự có một cái siêu thị sao?” Một cảnh sát trẻ tuổi cực kỳ hăng hái, “Có thể nào là bán thi thể không? Hay là giao dịch linh hồn?”

    “Số tám cậu nhìn đủ chưa! Thu đội!”

    Về phần Thẩm Đông đang cực kỳ vui vẻ đạp xe về nhà, lúc chờ đèn đỏ nửa chừng hắn còn ghé đầu phố mua một tờ báo chiều, sau đó còn lượn một vòng quanh khu đô thị cũ. Hắn quyết tâm phải tìm cho ra một căn phòng khác, đợi đến cuối tháng sẽ nhanh chóng dọn qua. Còn việc làm ấy hả, đến công trường vác gạch cũng được nữa, phải mau mau chấm dứt quan hệ với cái siêu thị Sơn Hải kia, có chết cũng không dám bén mảng đến nữa!

    Nghĩ thì hay lắm, nhưng làm thì chẳng dễ.

    Sau khi ghé ăn bát mì tại một quán nhỏ ven đường, Thẩm Đông đạp xe về nhà, lục tung căn phòng cho thuê của mình mà tìm giấy căn cước.

    “Kỳ lạ, mình nhớ rõ là để trong ngăn kéo mà.” Sao lại không thấy nhỉ?

    Thẩm Đông cũng xới tung cả phòng khách, còn lần mò trong mấy khe tường, kết quả là tìm được năm đồng tiền, còn lại chẳng thu hoạch được gì thêm.

    Hắn không chút khách khí mà đẩy cửa phòng Đỗ Hành ra.

    Quả nhiên chẳng có ai… Nhưng mà…!

    Căn phòng trống huơ trống hoác, chỉ có cái giường tồi tàn vốn là hàng tặng kèm khi thuê phòng, bên trên đến cả cái chiếu cũng không có, nói chi là gối đầu. Bên cạnh là một cái bàn gỗ và một cái ghế chỉ có ba chân, cửa sổ đóng chặt, ngoại trừ những thứ đó thì không còn gì nữa. Thẩm Đông đưa tay sờ, trên cái ghế kia tích một lớp bụi dày, mà trên giường cũng chẳng khá hơn là bao, trông vẫn y như lúc chưa có ai tới ở.

    “Đỗ Hành? Anh ra đây cho tôi!”

    Thẩm Đông gầm lên, bên trong căn phòng liền có âm thanh vọng lại không ngừng, thế nhưng ngoài phòng khách bỗng nhiên có động tĩnh, Thẩm Đông vừa chạy ra liền trông thấy màn hình TV đen ngòm đã được bật lên, tiểu thư Sadako hùng hổ chui từ bên trong ra, khiến cho Lôi Thành vừa xuyên qua cửa chống trộm vào nhà sợ đến chết khiếp, kêu gào thảm thiết ngã nhào ra cửa, phỏng chừng là lăn ra hành lang luôn rồi. Sadako lui về sau, một nữ quỷ MC cả người ướt nhẹp trông như quỷ chết chìm xuất hiện, hưng phấn nói cười quang quác.

    Thẩm Đông xem lại giờ giấc, vừa đúng sáu giờ, có lẽ đây là lúc kênh truyền hình thần quái của Nhật bắt đầu phát sóng tiết mục. Hắn bước tới mở cửa phòng, phát hiện quỷ hồn của Lôi Thành đang dựa vào lan can mà run rẩy.

    “Nhìn cái bộ dạng khiếp đảm của cậu kìa!” Thẩm Đông đã quên bẵng rằng ngày hôm qua bản thân hắn cũng phản ứng không khác là bao.

    “Cậu… cậu nhận được cuốn video đó từ Nhật Bản hả?” Lôi Thành vẫn còn run rẩy.

    “Đừng có nói chuyện ngu si nữa, tớ đâu có chán sống!” Thẩm Đông kịp phát hiện trước khi hàng xóm nghe tiếng mà chạy tới xem, lập tức rầm một tiếng đóng cửa lại.

    Thẩm Đông dựa vào trên ghế mà xem trong TV xuất hiện một đôi tay nhỏ nhắn đen kịt vươn ra từ một cái đàn tỳ bà cổ, nó tự mình khảy một khúc nhạc. Lôi Thành lần này không dám bước vào từ cửa chính nữa, sau khi xuyên tường đi vào, nhìn thấy TV LCD liền la lên:

    “Thằng nhóc cậu đi cướp ngân hàng hả?”

    “Tớ không có cái kỹ thuật cao siêu đó!” Thẩm Đông tức giận nói, “Ngược lại là cậu, mấy ngày nay chạy đi đâu, ngay cả cái bóng quỷ cũng chả thấy.”

    “Tớ còn định hỏi cậu đây, ở đâu ra một con quái vật kinh khủng đến như vậy, cả ngày bám theo sau cậu, tớ cũng chả dám tới gần… A, cứu mạng!”

    Nhóc ly miêu ngáp dài ngáp ngắn lắc lư đi từ trong phòng tắm đi ra, nhìn thấy Lôi Thành đang co rúm người, liền vung cái đuôi quay ngoắt trở về.

    “Lại sao nữa?”

    “Cậu, cậu không nhìn thấy hả?”

    “Nhảm nhí, thấy thì hỏi cậu làm gì nữa!”

    “Tớ cũng không biết đó là gì, dù sao chỉ thấy một cái bóng đen rất lớn, cực kỳ dữ tợn đáng sợ… là quái vật!”

    Thẩm Đông nửa tin nửa ngờ nhìn Lôi Thành.

    Màn hình TV chợt lóe lên một cái, sau đó một loạt chấm trắng nhỏ xuất hiện, Thẩm Đông chợt cảm thấy kỳ quặc, cũng cảm thấy sau lưng như thể có một cơn ớn lạnh không thể diễn tả được đang lan tỏa, hắn kiên nhẫn chờ cái biểu tượng kênh truyền hình tập kích lần nữa, nhưng trong TV lại chẳng có tí động tĩnh nào, chỉ phát ra âm thanh rè rè. Cửa sổ phòng khách đang mở, vào mùa hè thì dù là sáu giờ chiều mặt trời vẫn chưa lặn, nhưng ráng chiều lại nhuộm một màu đỏ quỷ dị như máu, đám mây trên bầu trời cũng mơ hồ tản ra khí đen.

    “Mẹ nó, chuyện gì vậy?”

    Thẩm Đông còn chưa kịp chạy đến bên cửa sổ, màn hình TV đã phát sóng lại, người xuất hiện trong đó đương nhiên là tổng giám đốc Dư Côn của siêu thị Sơn Hải.

    Cái đức hạnh cợt nhả ngày thường của lão béo chết tiệt này nay đã biến mất, ông ta trưng ra bộ dạng nghiêm túc mà nói:

    “Tất cả mọi người của giới Tu Chân chú ý, dừng lại những việc các ngươi đang làm, đan lô có nổ cũng không cần quan tâm, lặp lại lần nữa, dừng lại tất cả những việc các ngươi đang làm! Kết giới ở núi Bắc Mang đã bị phá! Toàn bộ chín tầng kết giới của núi Bắc Mang đã sụp đổ!”

    Dư Côn vừa dứt lời, Thẩm Đông chợt nghe thấy xen lẫn trong tiếng nhạc nền là hàng loạt tiếng xì xào nhốn nháo:

    “Độ kiếp đan của bần đạo!!”

    “Dư Côn ngươi cái tên khốn kiếp, TV ta đang chơi trò xếp gạch gần phá được kỷ lục cao nhất rồi!”

    “Chuyện gì đã xảy ra, kết giới núi Bắc Mang đã 70 năm cũng chưa từng gặp vấn đề lớn nào!”

    Mà theo sau đó còn có một loạt tiếng hoan hô vang dội —— “Vạn tuế! Tối nay không phải thi cấp bốn! Ngày mai cũng không phải thi cấp sáu! Bây đâu, cầm vũ khí tiến lên núi Bắc Mang nào!”

    Chương 19: Xù lông…

    Sinh tại Tô Hàng, táng ở Bắc Mang.

    Núi Bắc Mang nằm gần cố đô Lạc Dương, tuyệt đối là âm trạch phong thủy hàng đầu. Mấy ngàn năm nay nơi này là chỗ mai táng của vô số danh nhân văn khách, vương hầu quý tộc… Nhưng phong thủy một khi hình thành không phải sẽ không thay đổi. Khí âm trạch quá nhiều, chậm rãi tích tụ mấy ngàn năm, cuối cùng khiến cho một cái hang nằm đâu đó dưới vách núi Bắc Sơn xuất hiện một khe nứt tối tăm sâu thẳm. Vô số khí đen từ bên trong tràn ra, hấp thu các loại chấp niệm và oán hận từ cuộc sống, ngày càng trở nên khổng lồ.

    U Minh Yêu Ma là một thứ tên gọi rất mơ hồ, trong đó bao gồm hai thứ mà Phật gia thường gọi là tâm ma và thiên ma, là lệ quỷ khiến cho tu sĩ lạc mất bản tâm, thậm chí nhập vào ma đạo. Một phần trong số chúng còn có hình dạng, có rõ ràng cũng có hư ảo, phần lớn đều không có lý trí, chỉ ghi nhớ hai điều là phá hoại và giết chóc, một phần nhỏ trong đó lại cực kỳ gian xảo —— toàn bộ bọn chúng đều bị phong bế trong một vùng không gian hư vô mà tự giết hại lẫn nhau, những con có sức mạnh yếu nhất có thể thông qua những địa điểm đặc biệt nào đó trên trần gian để lẻn ra ngoài, ví dụ như bệnh viện hay những ngã tư đường. Nhưng phần lớn U Minh Yêu Ma lại chỉ có thể tấn công vào khe nứt lớn nhất giao thoa với nhân gian, kết giới ở núi Bắc Mang!

    “Người đến kiểm tra kết giới lần trước rốt cuộc là ai?”

    Đứng trên đám mây nhìn xuống, vách núi kia đã bị từng đám sương đen cắn nuốt, người có tu vi thấp hoàn toàn chẳng dám tới gần.

    Những vị thủ lĩnh của giới Tu Chân, người thì cưỡi gió đạp mây, người dùng pháp bảo, kẻ cưỡi phi kiếm, thậm chí có người dùng cánh của mình mà bay, tất cả đều trưng ra vẻ mặt rất khó nhìn.

    Kết giới núi Bắc Mang tổng cộng có chín tầng, mỗi tầng đều liên kết với nhau, mỗi canh giờ đều biến đổi thành một dạng khác biệt. Kết giới này luôn được tu sửa hàng năm, không hề gián đoạn, thậm chí còn sử dụng thêm mấy xe linh thạch để chế tạo trận pháp trung tâm, tuyệt đối còn hết lòng hết dạ hơn cả hệ thống bảo trì trang web của loài người. Kết giới mười hai canh giờ đều có người bảo hộ, nhân tiện đề phòng sự tấn công của đám yêu ma được sinh ra từ việc hấp thu oán hận chấp niệm ở nhân gian. Nhưng không ngờ nó vẫn ——

    “Bởi vì 15 tháng bảy âm khí quá thịnh, cho nên người đến đây xem xét kết giới có lẽ là…”

    “Là ta.”

    Biểu tình của Đỗ Hành vẫn không thay đổi, y đứng bên cạnh lão Dư Côn đang không ngừng lau mồ hôi, trên người vẫn là chiếc áo sơmi và quần jean hàng vỉa hè không có nhãn hiệu, cho dù đối mặt với một loạt ánh mắt chăm chú tức giận của một đám phi nhân loại cũng không có chút áp lực nào, chỉ lãnh đạm nói:

    “Mười ngày trước, kết giới núi Bắc Mang không có bất cứ dấu hiệu tổn hại nào.”

    “Vậy với tình hình bây giờ, ngươi định giải thích như thế nào?” Lập tức có một đạo nhân lên tiếng chất vấn.

    Đỗ Hành vẫn không có động tác gì, chỉ nhướng mày: “Ta không ngại để ngươi đi bắt một con yêu ma tới hỏi.”

    “Ngươi —— ”

    Ngươi khinh người quá đáng! Trong lòng Dư Côn lặng lẽ giúp người kia bổ sung hết câu nói, lập tức tiếp tục dùng khăn tay lau lấy lau để mồ hôi rịn ra trên trán, còn vừa than dài thở ngắn.

    Giới Tu Chân thật sự không còn lớn mạnh như trước, nhìn đi, ngay cả một câu mắng chửi cũng chả có ý gì mới mẻ cả.

    Phía trước là một ông lão râu tóc trắng xóa đi chân trần, ông ta vừa ra sức phe phẩy một cây quạt lớn cao khoảng nửa người, mạnh mẽ áp chế đám sương đen cuồn cuộn kia, vừa thổi râu trừng mắt mà kêu la:

    “Này, ta nói các ngươi ầm ĩ xong chưa, còn không nhanh đến giúp một tay đi! Ui cái thắt lưng già nua của lão!”

    Ở bên dưới vách núi, trận chiến đã bắt đầu, từng đám sương đen không ngừng ngưng tụ thành hình thể, phát ra tiếng huýt gió kinh người mà sắc nhọn, xé toạc tất cả mọi thứ mắt thường có thể thấy được. Người đối chiến với bọn chúng chẳng cần biết là yêu quái hay tu sĩ, tất cả đều hùng hùng hổ hổ xách theo binh khí pháp bảo hăng hái đánh giết, xem tình hình này thì việc bảo vệ cho cửa động hẳn là không có vấn đề.

    Thế nhưng lại có một đám sương đen rất nhỏ từ trong đám người luồn lách chui ra, nhanh chóng chạy biến.

    Những thứ này đều là yêu ma cấp thấp chẳng làm nên trò trống gì, cho dù để cho chúng đi hại người thì cũng chả có khả năng, trong lúc rối ren thì chẳng ai có thời gian đếm xỉa tới chúng.

    “Hì hì, ha ha ha.”

    Sau khi bay ra khỏi núi Bắc Mang, đám sương liền tản ra bốn phía, cười quái dị rồi nhao nhao hướng về phía thành thị phồn hoa.

    Tốc độ của chúng cực kỳ nhanh, trong nháy mắt đã đi được ngàn dặm, hướng thẳng đến nơi có “món ăn ngon lành”.

    “Kỳ lạ, sao bỗng dưng mệt mỏi quá.” Trong tòa nhà cao tầng, một người còn đang tăng ca tại công ty vô thức dùng tay xoa xoa cái trán.

    Đám sương đen lướt qua thân thể người nọ, bắt đầu tìm kiếm mục tiêu kế tiếp.

    Lầu 24 ở phía đối diện, một người đàn ông say mèm đang đánh chửi vợ con, bỗng nhiên đôi mắt đỏ ngầu, giọng nói không ngừng cất cao, gã tàn bạo đập nát bình hoa, sau đó gục xuống ghế sofa ngủ khò.

    Trong một con hẻm nhỏ, đám thiếu niên bất lương hưng phấn đánh đấm cứ như vừa được tiêm máu gà, thậm chí còn lao qua cắn xé nhau.

    Tại một quán nhỏ vừa khai trương trong khu chợ đêm, cũng đã bắt đầu có người do mâu thuẫn mà lớn tiếng cãi nhau, thậm chí còn xăn tay áo chuẩn bị ẩu đả.

    Tiếng còi xe cảnh sát rất nhanh đã vang lên khắp mọi phố lớn ngõ nhỏ trong thành phố, màn đêm buông xuống, đây là một ngày cuối tuần rất bình thường, phần lớn mọi người cũng chưa hề phát hiện ra chỗ nào không ổn, về phần những sự kiện đổ máu liên tục xảy ra, nhất định là do trời quá oi bức khiến cho người ta dễ nóng tính, hoặc là do quá nhiều người uống say.

    “…Này, đóng cửa sổ lại đi!”

    Lôi Thành tận mắt trông thấy đám sương đen trên tầng mây chia thành mấy nhánh, phân tán ra khắp mọi nơi trong thành phố, cậu ta lập tức cuộn người chui đến góc tường, liều mạng thúc giục Thẩm Đông.

    “Trời nóng như vậy, lại không có điều hoà, cậu bảo tớ đóng cửa sổ làm chi?”

    Thẩm Đông bước qua vỗ vỗ cái TV, từ sau khi Dư Côn nói xong rồi biến mất, TV không hề thu được tín hiệu, vẫn cứ hiện lên hàng loạt chấm trắng nhỏ.
    “A? Phích cắm đâu?” Thẩm Đông sờ soạng xung quanh TV một hồi cũng không tìm được nguồn điện, cực kỳ buồn bực.

    “Ngu xuẩn, cái TV của cậu có phải TV bình thường đâu!” Lôi Thành tỏ vẻ chưa từng nhìn thấy cũng biết, TV bình thường mà phát sóng mấy thứ kia à? Còn nói đến kết giới núi Bắc Mang, rồi giới Tu Chân gì đó, nghe thật đáng sợ, chẳng lẽ tận thế đến rồi?

    “Cũng đúng, dù sao cũng không phải do tớ mua, hư thì thôi!” Thẩm Đông mang giày thể thao chuẩn bị đi ra ngoài.

    “Cậu đi đâu vậy?”

    “Ra cửa hàng tiện lợi ngoài tiểu khu mua bia lạnh về uống… Rồi sao?” Dù gì hôm nay cũng được phát 100 đồng tiền thưởng mà, Thẩm Đông nhìn nhìn Lôi Thành. “Tuy rằng lúc cậu còn sống cũng hiếm khi thấy ló mặt tới đây, nhưng người cũng chết rồi, cũng không cần tớ mua thêm phần đồ nhắm với bia cho cậu đâu ha, đợi sau khi tớ về chúng ta vừa uống vừa xem bóng đá ha!”

    Lôi Thành tức đến thiếu điều bốc khói luôn, không đúng, là tức đến thiếu điều xuyên qua trần nhà bay thẳng lên nóc luôn.

    “Thằng nhóc cậu là thần kinh thô quá, hay là chập mạch luôn rồi, chẳng lẽ không phát hiện tình hình bên ngoài sao?”

    “Kết giới núi Bắc Mang chứ gì, trong TV không phải đã nói rồi sao?” Thẩm Đông lười biếng ngáp một cái, sau đó nhún vai nói, “Cậu để ý làm gì? Nếu như là tận thế, mọi người cũng cùng chết hết mà, còn nếu không thì cứ sống như bình thường đi, gấp gáp làm gì chứ!”

    “Nhưng mà…”

    “Ây da, đây là Trung Quốc, chẳng có con Godzilla nào từ kết giới chạy ra mà đi hủy diệt thành phố đâu!”

    Lôi Thành dở khóc dở cười, lại nghe thấy Thẩm Đông ca thán:

    “Tớ nói này anh bạn, cậu đã thành quỷ rồi, sao lại không thể hạ thấp nhiệt độ nhà tớ xuống dùm chút nhỉ, vẫn nóng y như vậy.”

    “Tớ cũng không phải lệ quỷ!”

    “Vô dụng quá… Đúng rồi! Có pháp lực không?” Thẩm Đông tiếp tục hỏi.

    “Sao mà được? Tớ vừa chết chưa tới một tháng đó!”

    “Không có chuyện làm cũng đừng có lảng vảng quanh nhà tớ như vậy, trở về thăm cô giáo Lâm đi, cô ấy cũng chỉ có một đứa con trai là cậu thôi… Chắc là mấy ngày nay cô ấy khóc nhiều lắm, cậu về báo mộng cho cô ấy cũng tốt!” Thẩm Đông rầm một tiếng đóng cửa lại.

    Lôi Thành mới vừa chuẩn bị lẩm bẩm “Này còn đợi cậu nói à” lập tức nhìn thấy cái bóng đen kinh khủng dữ tợn kia lại đi ra từ trong phòng, xuyên qua cửa chính, theo chân Thẩm Đông rời đi.

    —— này rốt cuộc là cái thứ gì vậy?!

    Sáu giờ chiều mùa hè trời vẫn chưa tối hẳn, chẳng qua bây giờ là lúc ăn cơm, người hóng gió còn chưa đi ra, mấy cụ già chơi cờ đánh mạc chược ngược lại đều đã về nhà. Trên bãi cỏ có người đang dắt chó mèo đi tản bộ, cho nên Thẩm Đông cứ đi thẳng tới, khóe mắt lại liếc thấy bên chân có thứ gì đó.

    Nho nhỏ, một màu đen tuyền.

    Thẩm Đông đi rất nhanh, nó chạy theo sau cứ như một quả cầu màu đen đang lăn tròn theo.

    Vừa ngồi xổm xuống nhìn, Thẩm Đông liền kinh ngạc, vươn tay bế nhóc ly miêu lên, ước lượng thử. Đừng thấy nó nhỏ mà lầm, thân thể rất nặng, phỏng chừng trên người đều toàn là thịt.

    “Tại sao lại là mày?”

    Ly miêu có lẽ cũng bị dọa sợ, nó mờ mịt nhìn nhìn móng vuốt của mình, lại nhìn Thẩm Đông.

    “Cái bóng đen Lôi Thành nói không phải là mày chứ, chỉ với cái thân thể bé tí này mà gọi là dữ tợn đáng sợ hả?” Chẳng lẽ quỷ sợ mèo đen? Thẩm Đông khinh thường cười giễu, thả lại ly miêu xuống đất.

    Nhóc ly miêu rất khó chịu, ra sức dùng móng vuốt cào gót giày của Thẩm Đông.

    “Nè nè, tao có một đôi giày này thôi đó.”

    Thẩm Đông dứt khoát chạy về phía cửa hàng tiện lợi, thong thả ngoặt qua hai khúc cua là đã bỏ xa ly miêu.

    “Ông chủ, một lon bia!” Thẩm Đông rút ra tờ 100 đồng mới tinh, này là lúc tan tầm hắn đã dùng thẻ của mình rút từ máy thu ngân của siêu thị Sơn Hải ra, hắn đã cẩn thận xem xét tờ tiền này, xác định nó tuyệt đối là tiền thật —— gì, mấy người nói dù sao cũng không ai biết, sao không lấy thêm nhiều chút hả? Thôi đi, không nói đến đạo đức nghề nghiệp, tiền của siêu thị Sơn Hải có thể tự tiện lấy sao? Đảm bảo bị phiền phức quấn cả đời luôn! Cho nên Thẩm Đông không dám nghĩ tới chuyện đó.

    Cửa hàng tiện lợi khá là cẩn thận đối với mấy khách mua đồ vào buổi tối mà đưa tờ tiền 100 đồng mệnh giá lớn, soi dưới ánh đèn nửa ngày, lại sờ sờ chà chà một chút mới chịu nhận lấy, mở cửa tủ lạnh lấy ra một cái lon đông lạnh, cùng với một xấp tiền mười đồng thối cho Thẩm Đông.

    Lúc Thẩm Đông nhận tiền liền phát hiện vẻ mặt ông chủ chợt cứng đờ, hai mắt hoảng sợ nhìn ra phía sau mình, hắn buồn bực quay đầu lại, đèn đường, cái bóng, bãi cỏ… chẳng có gì cả.

    Hắn cầm tiền và bia lên: “Sao vậy?”

    “Không… không có gì.” Ông chủ dụi dụi mắt, kỳ quái, sao vừa nãy lại thấy cái bóng dưới cột đèn đường vặn vẹo thành cái miệng đang há ra nhỉ?

    Thẩm Đông cầm lon bia thong thả đi về nhà, nhưng mùi thơm của quán thị nướng ngoài tiểu khu lại hấp dẫn hắn.

    Ặc, tiết kiệm chút, không ăn thịt dê nướng, nhưng ăn ớt xanh nướng bánh mật nướng cũng được chứ hả? Mà còn no nữa.

    Thẩm Đông không chịu nổi sự hấp dẫn, lập tức chuyển hướng, chạy đến trước quán thịt nướng nhìn đông ngó tây, chưa tới mười phút sau, một túi đồ nướng nóng hôi hổi thơm ngào ngạt đã xuất hiện, Thẩm Đông cầm túi xoay người đi chưa được mấy bước, bỗng nhiên cảm thấy trước mắt tối đen.

    Vô số tiếng cười quái dị bén nhọn cất lên, gió lạnh như đao, xoẹt xoẹt vài cái đã vẽ ra mấy đường trên quần áo Thẩm đông, máu cũng không thể chảy ra, mà là từng giọt từng giọt ngưng tụ lại trong đám sương đen, lập tức toàn bộ đám sương đều điên cuồng tụ lại lao thẳng về phía Thẩm Đông, lúc này mới có tiếng gào thét kinh hoàng của những người xung quanh truyền tới.

    Miệng vết thương hắn không sâu, cũng không mấy đau đớn, nhưng vấn đề là —— lon bia đã bị vỡ, nước bia lạnh lẽo mang theo bọt tràn ra bên ngoài, túi ni lông cũng rách, đồ nướng rơi vãi đầy trên đất.

    “Khốn kiếp! Lại là bọn mày!!”

    Thẩm Đông vô thức liên hệ sự kiện ở ngã tư lần trước và việc lần này, lập tức giận dữ ném lon bia vỡ kia xuống, vậy mà lại cả gan vươn tay ra, xé rách mấy đám sương đen.

    “Tao tính hơn nửa ngày mới dám mua đồ nướng và bia đó!” Thẩm Đông cào xé đám sương xung quanh cứ như đang xé giấy.

    Tiếng tru quái dị bén nhọn không ngừng vang lên, đám sương đen bị xé nát có ý định tụ lại lần nữa, nhưng trên người Thẩm Đông lại phát ra một thứ ánh sáng màu xanh, lúc rọi vào đám sương đen rải rác trông cứ như đổ nước lạnh vào ấm trà nóng, từng làn khói trắng bốc lên, trong chớp mắt đám sương đã biến mất.

    Đợi đến lúc Thẩm Đông nổi giận đùng đùng ngừng tay lại, đã phát hiện trước mắt lại là đèn đường, phía sau lưng là quán thịt nướng, trên mặt đất là một đám người té xỉu, còn có bãi cỏ đầy cây cỏ bị phá hư.

    Trên giá nướng có mấy vết cắt, trên cơ thể mấy người bị té xỉu cũng có vài vết thương lớn nhỏ không đồng đều giống như Thẩm Đông, vẫn còn đang rỉ máu.

    —— Ặc, đám sương đen kì quái kia đâu? Sao không thấy nữa?

    Thẩm Đông mờ mịt nhìn xung quanh, sau đó cũng quyết đoán nằm xuống cạnh họ. Bởi vì cách đó không xa đã có rất nhiều người nghe tiếng động mà chạy về phía này.

    Hiện trường cực kỳ hỗn loạn, mấy người té xỉu sau khi được đánh thức đều kêu gào thảm thiết, có vài người khá là xui xẻo, bị than nóng trên lò va phải khiến cho phỏng người, có ai đó gọi 120, kết quả bệnh viện lại hỏi họ có bị thương tích nguy hiểm đến tính mạng hay không, nếu không thì xin mời tự đến bệnh viện, bởi vì tất cả xe cứu thương trong bệnh viện lớn của thành phố đều bị điều đi rồi, tạm thời chưa thể về được.

    Thẩm Đông giả vờ như vừa bị người ta đánh thức, sau đó nói mình không có chuyện gì cả, rồi làm bộ khập khiễng đứng dậy.

    Nhóc ly miêu màu đen vội vàng chạy tới, nó ngây ngốc ngẩng đầu, ngu người nhìn Thẩm Đông.

    “Liu liu!” Nó thấp giọng kêu —— lợi hại đến như vậy còn kêu nó bảo hộ làm gì nữa!

    Một bàn tay xách nó lên, Đỗ Hành xuất hiện cực kỳ đột ngột, nhưng người xung quanh dường như lại không hề phát hiện, mà hình như họ cũng không thấy được ly miêu.

    “Anh nuôi hả?” Thẩm Đông hiện giờ cảm thấy may mắn vì lần này hắn đang mặc quần áo của chính mình, nếu không chắc bị Đỗ Hành chém thêm một khoản nữa quá.

    “Ừ.” Mới nuôi được ba ngày.

    “Kết giới núi Bắc Mang?” Thẩm Đông cười gượng cố tìm đề tài để nói.

    “Sẽ có người lo liệu.”

    Đỗ Hành làm như không có chuyện gì xảy ra mà thả ly miêu xuống đất, tuy rằng y chưa nói gì, nhưng nhóc ly miêu đã căng thẳng cuộn tròn người lại —— nó biết Đỗ Hành đang rất không vui, bởi vì nó đã mất dấu Thẩm Đông.

    “Liu liu…” Làm sao giờ, nếu Đỗ Hành chê nó vô dụng rồi trả lại cho siêu thị Sơn Hải, nó cũng chỉ có thể tiếp tục ngồi đợi trên giá hàng, lần sau có lẽ sẽ không còn vận may làm thú cưng nữa, nói không chừng còn bị ăn tươi luôn.

    “Nhìn cái bộ dạng nhát gan kia kìa, chỉ là gặp quỷ thôi mà!” Thẩm Đông bây giờ có thể tự xưng là kinh nghiệm phong phú rồi.

    “Nó không sợ quỷ, nó là sợ bị bán đi làm thức ăn.” Đỗ Hành rất có trách nhiệm mà phiên dịch lại.

    “Ai lại đi ăn thịt mèo? Nếu là chó thì có thể còn bị nguy hiểm!” Thẩm Đông cười nhạt!

    Đỗ Hành yên lặng cúi đầu nhìn ly miêu, nhóc ly miêu liền dùng móng vuốt che mặt.

    Ở dãy núi thứ ba nằm tại phía tây từ thời thượng cổ, có ngọn núi thứ 17, được gọi là âm sơn, đặc sản nơi này là một con thú nhỏ trông như ly miêu nhưng phần đầu lại có màu trắng, người nào nuôi dưỡng nó là có thể tránh được tất cả các loại hung khí tà khí, nó chỉ biết kêu “liu liu”, nhưng tên của nó là —— thiên cẩu.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: tiểu kịch trường

    Thạch Lưu (nhóc ly miêu): cậu mới là mèo, cả nhà cậu đều là mèo… Không đúng, cậu mới là cún, cả nhà cậu đều là cún.

    【không ai nói thiên cẩu thật sự là chó cả, dù sao hải cẩu cũng có phải là cẩu đâu —— nè nè 】

    Dạ Phong: cuối cùng, này là do Sơn Hải Kinh hãm hại, không phải tôi hãm hại đâu ╮(╯_╰)╭ cái gì, tiêu đề rốt cuộc là ai xù lông ấy hả, cái này không thể nói 【 cúi đầu nhìn lon bia rơi rớt cùng đống đồ nướng bị người ta giẫm đạp… 】

    Chương 20: Bữa ăn khuya…

    Tính tình của Thẩm Đông, nói dễ nghe thì là rộng rãi phóng khoáng, nói khó nghe chính là ngu ngốc.

    Nếu bạn ngồi kể lể với hắn về một đống khó khăn này, một mớ phiền toái nọ, giãi bày ca thán cả nửa ngày, cuối cùng Thẩm Đông sẽ chỉ ném lại một câu “Này có liên quan gì tới tôi đâu”. Kỹ năng trời ban của hắn chính là gây thù chuốc oán. Khiến cho người khác giận đến bốc khói, mà bản thân hắn vẫn cứ ăn ngon ngủ say như bình thường. Muốn uýnh lộn thì cứ việc, uýnh xong thì hắn vẫn có thể phủi tay chạy lấy người cứ như chưa từng có chuyện gì xảy ra — cái tố chất tâm lý này, được rồi, cái thứ thần kinh thô đến mức độ này, người bình thường làm sao mà theo kịp được.

    Theo như cách nói của Lôi Thành, tính cách của cái tên này chính là bại hoại, hoàn toàn chẳng biết cách lấy lòng người khác, cũng chả muốn cải thiện các mối quan hệ, cứ cho hắn một cái ổ che mưa che nắng với cơm nước đầy đủ là hắn có thể chui rúc trong nhà đến vĩnh viễn sánh cùng thiên địa luôn — ở một phương diện nào đó mà nói, tính tình của một thanh kiếm quả thực cũng không có đặc điểm khéo đưa đẩy hiểu lòng người gì sất, nếu không bị ai động chạm, cũng không bị phát hiện, nó có thể im lìm nằm bất động mãi nơi đó. Mà vấn đề tương tự cũng xảy ra, một khi kiếm đã ra khỏi vỏ thì…

    “Cậu thích ăn thứ này à?”

    Đỗ Hành nhìn Thẩm Đông đang cực kỳ chán nản mà ngồi xổm trước đám tàn tích của lon bia và đống đồ nướng, nhịn không được hỏi.

    “Haiz, đừng nói nữa.” Thẩm Đông buồn bã ủ rủ, cảm thấy mấy ngày này quá là xui xẻo.

    “Vậy cậu muốn tiếp tục ngồi đây à?”

    Thẩm Đông chợt giật mình, nhanh chóng đứng dậy, nhìn thấy mấy người bu lại bàn tán ngày càng nhiều thêm, cứ như vầy thì lát nữa thế nào cũng có cảnh sát tới đây cho mà xem. Thẩm Đông rất sợ cái viễn cảnh này, lập tức giả bộ như không có việc gì mà vừa đi vừa vờ vịt kêu lên:

    “Vết thương không sâu nhưng rất đau, ôi, tôi muốn về nhà tắm rửa thay đồ, phải gột sạch mớ khí xui xẻo này mới được.”

    Ai ngờ hắn chỉ vừa nói một câu, một đám người đã nhao nhao hùa theo.

    “Dám là gặp tà rồi.”

    “Đúng rồi đó, tối qua mấy nhà trên tầng bảy còn nghe được tiếng quỷ khóc lúc nửa đêm kia kìa… Cái gì mà mê tín, tôi nói thiệt chứ bộ, anh dùng khoa học giải thích tôi nghe thử xem, có thể giải thích được thì tôi tin liền!”

    Thẩm Đông không dám nghe tiếp nữa, nhanh chóng lủi mất.

    “Cậu không ăn tối à?” Đỗ Hành cho rằng những thứ Thẩm Đông mua lúc nãy chính là cơm tối.

    “Tôi đương nhiên muốn ăn, anh mời hả?” Thẩm Đông tức giận hỏi lại, trên người hắn vốn đã chẳng có bao nhiêu tiền, vừa phải trả hết nợ cho siêu thị Sơn Hải, vừa phải tìm phòng thuê tìm việc làm mới, khó khăn lắm mới mua được tí bia với đồ nướng, vậy mà lại gặp quỷ.

    “Vậy đi thôi.”

    Đỗ Hành rất dứt khoát mà đồng ý, còn lý do ấy hả — tiêu tiền cho Thẩm Đông, thật ra cũng chẳng có gì khác với tiêu tiền cho bản thân y cả.

    “Này, nói trước nha, là mời ăn chứ không phải mượn tiền đâu đó.” Thẩm Đông đặc biệt cảnh giác.

    “Đương nhiên.”

    Thẩm Đông nghi hoặc nhìn chằm chằm Đỗ Hành, một lúc lâu mới nhỏ giọng hỏi:

    “Anh có… tiền của con người không?”

    “… Đương nhiên.”

    Nếu núi Bắc Mang không giữ được, vậy thì nhân gian sẽ rơi vào vòng khói lửa chiến tranh, mấy thứ tiền bạc kia có giữ lại cũng chẳng xài được, còn không bằng xài luôn bây giờ. Thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải có thể dùng để đổi tiền mặt, nhưng làm ngược lại thì không được.

    “Được rồi, tôi coi như hôm nay anh lên cơn động kinh.” Thẩm Đông cởi cái áo thun rách nát trên người ra, sau đó vắt trên vai, đắp lên vết thương không quá nặng ở sau lưng mình, còn cánh tay để trần cũng chả sao cả, còn có vẻ hổ báo nữa ấy chứ. Quần jean rách vài đường cũng chẳng có việc gì, đây đang là mô-đen mà.

    Hắn sải bước tiến ra ngoài tiểu khu, cách đây hai con phố có một quán đồ nướng không tồi, so với mấy quán ven đường khác thì ngon hơn nhiều, đương nhiên giá cả cũng chẳng mềm tí nào.

    Nhóc ly miêu nơm nớp lo sợ nhìn Đỗ Hành, lại nhìn sang Thẩm Đông.

    Đến bây giờ nó vẫn chưa hiểu vì sao phép ẩn thân của mình lại bỗng dưng mất đi hiệu lực, nơi này cũng không là phải siêu thị Sơn Hải mà có thể triệt tiêu tất cả mọi loại phép thuật. Mà nghĩ ra hay không thì cũng vô dụng, nó vẫn cứ cun cút chạy theo sau Thẩm Đông. Một quả cầu nho nhỏ đen đen, vừa chạy vừa lặng lẽ liếc nhìn Đỗ Hành.

    — xung quanh tràn ngập yêu khí và ma khí, trong TV nói kết giới núi Bắc Mang đã sụp đổ, xem ra là chuyện có thật, nhưng vào thời khắc quan trọng như thế này, chủ nhân sao ngài lại chạy về ăn đồ nướng với Thẩm Đông vậy? Lâm trận bỏ chạy có sao không đó?

    Đỗ Hành vì cảm thấy Thẩm Đông gặp nguy hiểm cho nên mới trở về, còn núi Bắc Mang… tình hình hiện nay cũng không hẳn là nghiêm trọng, mấy người kia còn nghi ngờ y làm việc không tốt, vậy cứ để họ tự đi giải quyết đi.
    Mùi vị đồ nướng gần như lan tỏa khắp cả một con phố, ngay cả ly miêu cũng vô thức khụt khịt cái mũi nhỏ của mình.

    “Ông chủ, cho 20 xiên thịt dê, 20 xiên thịt bò, 10 xiên rau hẹ.” Thẩm Đông tìm đến vị trí cạnh cửa sổ, tùy tiện ngồi xuống, trong quán đồ nướng có điều hòa cho nên việc buôn bán cũng không tệ, vốn trên bàn còn có hai nam sinh đang ngồi ăn gì đó, liếc mắt trông thấy Thẩm Đông để trần thân trên còn mang theo bộ dáng lưu manh, lập tức nhanh chóng đem thức ăn còn dư đóng gói mang đi.

    Thế nên người đi theo sau và ngồi đối diện với Thẩm Đông là Đỗ Hành liền vinh dự hấp dẫn tất cả các loại ánh mắt ở đây.

    “Đúng rồi, cho hai chai Thanh Đảo Thuần Sinh luôn!” Thẩm Đông không chút khách sáo mà nói, “Tôi biết, anh không cần ăn uống gì cả, cho nên tôi không có gọi món cho anh.”

    “…”

    Sau khi nhóc ly miêu chạy vào liền lủi đến bên cạnh chân Thẩm Đông, cố gắng giả vờ như mình không hề tồn tại.

    Không bao lâu sau, một đĩa đồ nướng đầy ắp đã được bưng lên.

    Đỗ Hành nhìn những miếng thịt nướng chín vàng với vài vết cháy đen được xiên trên những thanh tre nhọn, lại im lặng nhìn sang Thẩm Đông với vẻ mặt thỏa mãn khi được ăn ngon, thế là ánh mắt y liền trở nên cổ quái.

    “Thơm quá, thật là thơm, chậc chậc!” Thẩm Đông là điển hình của việc đã có ăn còn bày đặt khoe mẽ, ăn cũng không chịu ăn cho đàng hoàng, còn rắp tâm đi trêu chọc Đỗ Hành.

    Hắn vừa cắn một mớ thịt dê thịt bò vừa nghĩ, tu chân thường xuyên phải bế quan tám năm mười năm, quả thực cần phải có kỹ năng ích cốc. Nếu như đông đảo quần chúng nhân dân không cần phiền não về mấy vấn đề củi gạo dầu muối tương dấm trà, vậy thì sẽ bồi dưỡng được bao nhiêu là nhà nghệ thuật, hoàn thành được bao nhiêu là sự nghiệp vĩ đại! Cho nên mới nói mấy loại chuyện như ăn uống này đối với giới Tu Chân quả thực chính là lãng phí thời gian — chẳng qua Đỗ Hành lại trông rất nhàn nhã, không giống như người chẳng có thời gian ăn cơm.

    Nhưng Đỗ Hành ngoài việc biểu tình bắt đầu có chút cổ quái thì cũng không có vẻ như là bị mùi thịt nướng hấp dẫn.

    — tiếng gào thét sắc nhọn vang lên không dứt bên tai, một màu đỏ tươi tung bay theo từng đường kiếm, sắc máu diễm lệ hiện lên, bào phục rách nát, phát quan lỏng lẻo, sấm chớp rạch xuyên những đám mây đen trên nền trời, dưới chân là núi thây biển máu, trước mắt tựa như địa ngục A Tỳ. Sấm và lửa hòa cùng thân kiếm, mang theo ngọn lửa hừng hực đâm xuyên yết hầu chúng yêu ma, cổ con yêu ma kia chợt hóa một đám tro tàn rồi tiêu tán —

    Ảo giác hồi ức chợt tan biến, trước mặt Đỗ Hành vẫn là cái tên Thẩm Đông đang ngồi gặm đồ nướng đến cực kỳ hăng say.

    Chẳng lẽ là do lần đó nên bây giờ mới tạo thành sở thích bất lương này hay sao?

    Giới Tu Chân cũng có tu sĩ sở trường về bếp núc, còn có các loài yêu quái chỉ ưa ăn thịt sống, nhưng quả thật không có người nào lại yêu thích cái phương pháp xiên thịt rồi bỏ lên lửa nướng đến chín vàng như thế này — quản lý Đỗ à, anh nghĩ nhiều quá rồi, những người trần mắt thịt yêu thương đồ nướng sẽ nổi dậy kháng nghị với giới Tu Chân bây giờ đó!

    Ăn xong thịt, Thẩm Đông lại bắt đầu gặm rau.

    Hình dạng nhỏ dài xanh biếc, bên trên còn rắc chút bột cay, Đỗ Hành càng nhìn càng rối rắm. Cái thứ rau hẹ này nhìn có khác cây cỏ bao nhiêu đâu, Đỗ Hành bây giờ đã có thể chấp nhận được thịt nướng, nhưng còn rau hẹ nướng… Sau này liệu y có phải đến Nhật Chiếu Tông để học Hỏa Diệm chưởng không nhỉ?

    “Anh không cho nó ăn gì sao?” Thẩm Đông giơ chân lên, nhóc ly miêu ôm chặt lấy chiếc giày thể thao của hắn không buông, Thẩm Đông vẫn còn ăn chưa đã ghiền, liền dứt khoát đề nghị, “Cho nó một xâu cá nướng đi?”

    “… Nó không ăn cá.”

    “Dẹp đi, mèo không ăn cá chứ ăn cái gì? Gặm xương à?” Thẩm Đông thiếu điều cười sặc sụa.

    Nhóc ly miêu cúi đầu, vẫn không hề nhúc nhích.

    Lúc tính tiền, Đỗ Hành mắt cũng không chớp, thậm chí còn xua tay ý bảo không cần thối lại tiền lẻ. Điều này lại rước lấy ánh mắt khinh bỉ từ Thẩm Đông, đương nhiên ở trong mắt người khác, từ cách ăn mặc đến khí chất của hai người đều chênh lệch rất lớn, đã vậy một người thì ngồi ăn, một người hoàn toàn ngồi bất động mà chờ đợi, dẫn đến bao nhiêu là suy đoán kỳ quái từ mọi người xung quanh, nhưng Thẩm Đông lại chẳng thèm quan tâm.

    Đến khi ra khỏi quán đồ nướng thì trời đã tối đen, khu chợ đêm náo nhiệt cũng đã bày hàng, Thẩm Đông tiêu sái bước đi không quay đầu lại, ngược lại Đỗ Hành lại ghé qua một sạp nhỏ, dùng năm mươi đồng mua một túi bánh trung thu hình hoa hồng nhân đậu thật lớn.

    Thẩm Đông kinh ngạc trợn tròn mắt, đang chuẩn bị cười nhạo Đỗ Hành đây là thứ bánh chỉ có đàn bà con gái mới thích ăn, thế nhưng giây tiếp theo hắn đã đơ người.

    Đỗ Hành ném một miếng cho nhóc ly miêu, nó liền ôm mẩu bánh lăn hai vòng, móng vuốt cầm bánh nhồm nhoàm vài cái đã gặm sạch, chỉ còn mảnh vụn vươn lại bên miệng và chòm râu.

    Thẩm Đông đang sợ hãi giờ cũng đã hoàn hồn lại, lập tức xách ly miêu lên lắc lấy lắc để, còn rống lớn:

    “Này, họ Đỗ kia anh có bệnh hả! Sao lại có thể cho mèo ăn bánh trung thu, kẹo socola và đồ ngọt này nọ mà cho động vật ăn phải thì chúng sẽ tiêu chảy thậm chí là viêm dạ dày mà chết đó!”

    Nhóc ly miêu bị lắc đến trời đất quay cuồng, vậy mà còn kiên trì không ngừng vươn móng vuốt ra, cố gắng chụp lấy túi bánh trung thu to tướng trong tay Đỗ Hành.

    “Liu ~ liu~~” Ăn ngon quá, cho thêm miếng nữa đi.

    Cả bọn đang ầm ĩ, bỗng nhiên bầu trời đêm không hề báo trước mà vang lên tiếng sấm rền, không tới mấy phút sau trời đã bắt đầu nhỏ xuống những hạt mưa tí tách, Thẩm Đông mới vừa ôm theo nhóc ly miêu chạy đến dưới mái hiên ở cửa hàng bên đường, mưa to đã trút xuống, khu chợ đêm cũng không kịp thu sạp, mọi người nhốn nháo trốn mưa, toàn cảnh thật hỗn loạn.

    Thẩm Đông chợt phát hiện Đỗ Hành đang đi chầm chậm qua bên này vậy mà lại chẳng ướt tí nào.

    Hắn cảm thấy Đỗ Hành bất kể là vào lúc nào cũng đều mang bộ dáng bình tĩnh không chút hoang mang ấy, nhìn thật chướng mắt!

    Một người đội mũ lưỡi trai, người ngợm bẩn thỉu, trông như một tên ăn mày từ xa chạy tới, nhếch miệng cười với Thẩm Đông và Đỗ Hành, lắc lắc tóc rồi vươn tay ra:

    “Thù lao của bần đạo đâu? Đừng tưởng đóng cửa siêu thị Sơn Hải rồi là có thể ăn quỵt!”

    “Tìm Dư Côn.” Đỗ Hành mắt cũng không chớp.

    “Ngươi!”

    “Ta làm sao?” Đỗ Hành nhìn lão không chớp mắt, thản nhiên nói, “Ta chỉ bảo ngươi đi hỏi Dư Côn rằng ngày nào siêu thị mở cửa lại.”

    Lão đạo sĩ lôi thôi nổi cơn tam bành, đạp lên đám bọt nước mà xông qua, Thẩm Đông nhanh chóng trốn sang một bên xem chuyện vui.

    “Bần đạo khó khăn lắm mới làm mưa được! Ngươi có biết là gian khổ lắm không? Ngay cả kết giới núi Bắc Mang sụp đổ ta cũng không đi mà ở lại đây tiếp tục làm phép đó!”

    “Đạo trưởng cực khổ rồi, nào, mời đạo trưởng ăn bánh trung thu!” Thẩm Đông mở túi ni lông ra, lấy một cái bánh trung thu đưa qua, sẵn tiện cẩn thận xem xét một chút, đúng là bánh trung thu chẳng sai.

    Đạo sĩ lôi thôi thuận tay nhận bánh trung thu bỏ vào miệng ăn, vừa mắng được một nửa chợt giật mình:

    “Khoan đã, cái này không tính tiền chứ?”

    Thẩm Đông phát hiện nhóc ly miêu đang âm thầm lủi lên trên, muốn chạm đến cái túi ni lông, vì thế thuận miệng nói: “Nếu đạo trưởng đã có lòng đến như thế, vậy thôi thu tạm của ngài 50 đồng là được!”

    “Rầm!” Đạo trưởng Phá Hồ ngã xuống đất giả chết.

    Bởi vì tiếng mưa quá lớn, những người trú mưa ở gần đó không nghe thấy bọn họ đang nói gì, chỉ thấy có một người chợt ngã xuống, cho dù chỉ là một tên ăn mày, nhưng cũng khiến cho bọn họ khiếp sợ chỉ trỏ.

    Thẩm Đông ôm bánh trung thu ngồi xổm xuống, rất nghiêm túc mà thầm thì: “Đạo trưởng, ông tỉnh lại đi… Hôn mê thiệt rồi hả? Ây, ở nhân gian mà muốn điều động xe cứu thương là phải mất 300 đồng, tiền viện phí cũng rất mắc, phí giường nằm một ngày cũng tốn nhiều tiền lắm đó…”

    Trong nháy mắt đạo trưởng Phá Hồ đã sống lại tại chỗ, nhanh chóng đứng dậy, vò đầu cười gượng: “Ha hả, trượt chân té ngã, ây da, lớn tuổi rồi đâu có trách được!”

    “…”

    Nhóc ly miêu đang kéo kéo cái túi ni lông bỗng nhiên ngẩng đầu, cảnh giác chạy đến phía trước. Lần này ngay cả Thẩm Đông cũng trông thấy được, ở đầu đường phía trước xuất hiện từng đám từng đám sương đen mơ hồ đang tập trung lại, chúng nó im hơi lặng tiếng hòa vào dòng nước mưa, chậm rãi quấn quanh chân người đi đường, lúc chúng rời khỏi người họ thì hình thể đã lớn hơn gấp đôi so với ban đầu.

    “Thứ kia rốt cuộc là gì?” Thẩm Đông lại nhịn không được mà bắt đầu nghiến răng nghiến lợi.

    Đỗ Hành bỗng nhiên vươn tay giữ chặt lấy Thẩm Đông.

    Đạo sĩ lôi thôi vẫn chưa kịp phản ứng, bởi vì U Minh Yêu Ma ở thể sương khói là cấp thấp nhất, vừa yếu ớt vừa không nguy hiểm, kết giới núi Bắc Mang sụp đổ, trong thành phố xuất hiện mấy thứ này cũng không lạ gì, Đỗ Hành vì sao bỗng dưng lại —

    Luồng sương đen như một đám dây leo đột ngột phát ra tiếng nổ mạnh, xung lực lan tới khiến cho đạo sĩ lôi thôi đứng không vững, lão lập tức cảm thấy kinh hãi, bị lừa rồi, đây hoàn toàn chẳng phải yêu ma cấp thấp gì cả! Cái thứ khốn kiếp này sao lại chạy ra khỏi núi Bắc Mang được! Nhưng lão chưa kịp nghĩ gì thêm, thân thể đã rơi vào một cái vực sâu đen ngòm.

    Động tĩnh bất ngờ này xuất hiện cực kỳ nhanh, mọi người chỉ cảm thấy cảnh vật trước mắt mình lóe lên một chút, người trú mưa còn tưởng ban nãy là sấm sét nữa chứ.

    Nhưng Thẩm Đông và Đỗ Hành lại chẳng thấy đâu, cả lão đạo sĩ lôi thôi người dính đầy bùn cũng mất tích, một túi bánh trung thu hoa hồng nhân đậu lăn xuống bậc thang rồi vươn vãi khắp mọi nơi, một con ly miêu nhỏ nhắn màu đen ngồi tại chỗ, cắn móng vuốt, sợ hãi nhỏ giọng kêu:

    “Liu liu…”

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới