Cầu lui nhân gian giới – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 121

    Có rất nhiều chuyện, chỉ nhìn người khác làm thôi thì vĩnh viễn sẽ không thể nào biết rõ được.

    Giống như vậy…

    Cái cụm từ “nhất thưởng tham hoan” này là từ đâu sáng tạo nên? Thẩm Đông trăm mối không có lời giải, với sức chịu đựng mạnh mẽ gánh vác được cả Tử Tiêu Thần Lôi của hắn, vậy mà lúc này đây còn vã mồ hôi ra như tắm, thế thì thử hỏi có người bình thường nào chịu đựng được không?

    *Nhất thưởng tham hoan: trong câu “mộng lí bất tri thân thị khách, nhất thưởng tham hoan” trong bài Lãng đào sa kỳ của Lý Dục, nghĩa là: trong mộng đâu ngỡ mình là khách, chỉ muốn nếm trải chút vui say.

    Thẩm Đông lúc đầu muốn giơ cẳng đá, sau lại đổi thành cố gắng giãy dụa, trong miệng còn liên tục càu nhàu cường điệu, nhất định là cách làm của Đỗ Hành không đúng! Nếu không thì tại sao hắn lại đau như vậy —— khốn nạn, rõ ràng phải là hắn ở trên mới đúng.

    Tình cảnh đã như vậy rồi mà Thẩm Đông còn chưa chịu an phận, hắn cứ như người sắp sửa chết chìm, tay chân quơ quào vùng vẫy không ngừng, lúc đầu vốn định nâng người dậy, kết quả lại là dựa đầu lên trên người Đỗ Hành. Khí tức ái muội quẩn quanh nơi chóp mũi, nơi lồng ngực phập phồng vì vương dư vị ái tình mà ửng đỏ, lúc trước còn bị Thẩm Đông không mạnh không nhẹ “trả thù” một phen, vuốt ve nhào nặn ra từng vệt đỏ au, giờ đây đã sưng lên.

    Dù có say đến mức thấy không rõ đường đi, nhưng với khoảng cách gần trong gang tấc thế này, Thẩm Đông dù không muốn thấy cũng khó.

    Trong đầu như có sợi dây nào đó đứt phựt một cái, theo sau đó là một thứ cảm giác quái lạ không thể diễn tả thành lời.

    Thẩm Đông còn chưa kịp cảm thấy sung sướng khoan khoái gì, hai chân đã chợt co lại, sau đó đầu gối như nhũn ra, mắt cá chân nghiêng qua, cơn đau như xé rách ở cái nơi khó nói nào đó chợt tăng lên, khiến cho khuôn mặt đỏ bừng vì say rượu thoáng cái đã tái nhợt không còn chút máu, suýt chút nữa tắt thở về với ông bà luôn.

    Bất thình lình trời đất quay cuồng, Thẩm Đông cảm thấy bản thân như bị kéo từ trên giường xuống.

    Hắn tức thì quýnh lên vươn tay ra chụp lấy, dường như túm được thứ gì đó từa tựa cái chăn, ngón tay bỗng siết chặt, toàn bộ phần lưng cũng theo đó mà ngã vào tấm chăn dày cộm êm ái.

    Khí tức của Đỗ Hành cũng theo đó mà bao phủ lên cả người hắn.

    Không khác là bao so với khi thần thức giao hòa, đều là bỗng dưng trong cơn bất giác liền sa vào một vòng vây kín kẽ không chút khe hở, luồng khí tức kia như chợt nhu hòa, rồi lại mạnh mẽ dồn dập, không có cách nào kháng cự, cũng không thể tránh thoát. Chỉ có thể chờ đến khi hơi thở cả hai hòa quyện vào nhau, lặng lẽ êm dịu như mưa đêm, không hề có khoảng cách.

    Thân thể cứng đờ dần dần thả lòng, chẳng qua cơn đau đớn lúc đầu cứ như đã chuyển thành một ngọn lửa nóng rực, men theo cái nơi đáng xấu hổ nào đó mà dần lan rộng, lỗ tai khóe mắt đều bị thiêu đốt đến mức đỏ bừng.

    Tiếng thở dốc dồn dập phát ra từ nơi cổ họng, rất nhanh sau đó lại vỡ vụn.

    Đỗ Hành có lẽ cảm nhận được sự bất mãn của hắn, thế nên chậm rãi buông ra đôi tay đang ghì chặt vai hắn, đổi lại thành đỡ nhẹ bên dưới, hơi nâng thân thể hắn lên, sau đó y rõ ràng cảm nhận được người phía dưới cũng theo đó mà thả lỏng đôi chút, cái tay còn lại của y vẫn đang đặt tại vị trí đan điền ở bụng dưới, dùng ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn, móng tay như có như không mà khẽ lướt trên làn da nóng bỏng, khiến cho Thẩm Đông không kiềm được phải rụt người lại.

    Lần này tới phiên sàn nhà hứng chịu xui xẻo.

    Không, thật ra Đỗ Hành cũng có thể được xem là càng xui xẻo hơn. Y hơi ngẩng đầu, hít vào một hơi thật sâu. Bởi vì cố gắng kìm nén, thế nên mồ hôi cứ tuôn như mưa trên trán, sau đó chảy dọc xuống, từng giọt từng giọt lăn theo mái tóc dài tán loạn, ngay cả những vệt đỏ au đáng sợ trên cổ cũng có vẻ càng thêm dữ tợn.

    Thẩm Đông hoàn toàn không hay biết, lại còn hổn hà hổn hển (do hết hơi) gọi nhỏ:

    “Đừng…”

    “Không phải em bảo ta nhẹ một chút sao?”

    Nào có ai đến tận lúc này mà còn tỏ thái độ lồi lõm như vậy không? Thẩm Đông rất muốn đảo mắt khinh thường, nhưng lại nhanh chóng nhẫn nhịn, không thể để cho cái tên Đỗ Hành này đã chiếm được lợi lại còn được miễn phí xem kịch vui.

    “Anh thích làm gì thì làm đi! Coi như tôi chết rồi!!” Chuyển sang dùng thần thức nói chuyện, có thể bịt tay trộm chuông lừa mình dối người, cái tiếng thở dốc đứt quãng kia, cứ coi như không phải từ miệng mình phát ra là được.

    Thẩm Đông giờ mới phát hiện say rượu quả thật là vô cùng có ích, bất kể là hành động xấu hổ cỡ nào, đều có thể trốn tránh trách nhiệm, sau đó cho dù có bị trêu chọc, hắn cứ việc dùng một câu thân thể không chút sức lực tay chân không thể khống chế mà cho qua, nhân tiện còn có thể chỉ trích Đỗ Hành lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn.

    Dựa vào đâu mà hắn phải chịu thiệt?

    Mà khốn nạn nhất chính là, thần thức của Đỗ Hành đã sớm tách khỏi hắn, nếu không thì hắn đã cho y nếm thử cảm giác đau đớn như thể bị xé làm hai này rồi, thêm cả cái màn bị lăn qua lăn lại đến không thể đi đứng gì được giống như vầy.

    Thẩm Đông còn đang thả hồn lơ lửng, bất thình lình, lưng hắn đập mạnh xuống sàn nhà, cánh tay đang vươn ra cũng chẳng kịp chụp lấy thứ gì. Hắn còn chưa tỉnh táo lại từ trong cảm giác xây xẩm mặt mày, đã cảm nhận được một thứ cảm giác còn chết tiệt hơn cứ như thủy triều kéo tới, ngay cả thần thức cũng bị chấn đến mức choáng váng, một cơn tê dại men theo phần xương cụt mà dần lan rộng, khiến cho ngón chân hắn cũng không kiềm được mà duỗi thẳng. Lúc đầu hắn còn có thể siết chặt bàn tay, nhưng dần dà, khi những từ ngữ vụn vặt phát ra từ miệng trở nên khàn đặc, ngón tay hắn cũng không thể nắm lại được nữa.

    Choáng váng ngây ngất không biết đã bao lâu, đến lúc lấy lại được chút tỉnh táo, hắn rất nhanh lại tiếp tục sa đọa, lần này thậm chí còn không cần Đỗ Hành dặn dò hắn đừng nghĩ ngợi, hiện giờ Thẩm Đông dù có muốn nghĩ cũng chỉ đành bất lực. Nào là đề khí ngưng thần, nào là thần thức thân thể, bây giờ dù có rống vào mặt hắn những thứ này, Thẩm Đông cũng chẳng thể nghe lọt tai, mà nếu có nghe được thì cũng chẳng thể hiểu nổi, tình cảnh của hắn lúc này có thể nói là ngay cả mình đang ở đâu, bản thân là ai cũng chẳng thể nhận biết được.

    Dường như có ngón tay ai đang xoa nhẹ lên phần cổ và hai má mướt rượt mồ hôi của hắn.

    Loáng thoáng có tiếng ai đang thầm thì điều gì, Thẩm Đông theo bản năng mà cau mày, nghiêng đầu né qua.

    Vào ngay lúc này, hành động này của hắn lập tức khiến cho hai người bọn họ cùng chấn động.

    Ý thức mờ mịt bị kích thích đến giật nảy, Thẩm Đông còn chưa kịp tỉnh táo lại, cơn khoái cảm trong hắn đã như nước vỡ bờ, toàn thân căng cứng, phản ứng cơ thể đã hoàn toàn bán đứng hắn, cả người hắn như sắp bị chơi đến hỏng mất.

    Thẩm Đông cảm thấy hình như mình đang lầm bầm gì đó.

    Chẳng qua đến bản thân hắn còn không nghe rõ được, huống chi là Đỗ Hành, y chỉ đành thử thăm dò mà ôm hắn dậy.

    Lần này hắn lại bị kích thích đến mức tay chân cũng co quắp lại.

    Những chuyện xảy ra sau đó, Thẩm Đông không còn hay biết gì nữa.
    Lúc hắn tỉnh lại, chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng nặng nề, nhất thời không hiểu được đã có chuyện gì xảy ra. Hắn còn ngây ngô nghĩ rằng, sao mình lại quấn chăn nằm ngủ trên sàn nhà thế này, ừm, nhất định là tại cái giường đá kia cứng như quỷ! Nhiều tiền như vậy mà đến cái giường đàng hoàng cũng chả mua được!! Lần sau nhất định phải đến siêu thị Sơn Hải để giải quyết vấn đề này thôi.

    Tay phải khẽ cử động, ngón tay lại như bị thứ gì đó kìm chặt.

    Thẩm Đông sửng sốt, mở mắt ra chuẩn bị giơ tay lên nhìn kỹ lại, bất ngờ một cơn đau nhức ê ẩm kéo tới khiến hắn choáng váng, thậm chí còn khốn khổ khốn nạn hơn cả cái lần bị cây búa của Hình Thiên giáng trúng, xương cốt toàn thân đều đang kêu gào biểu tình, cứ như bị người ta bẻ gãy rồi nối lại, tê mỏi đến mức chỉ hận không thể cầm đinh đóng thẳng vào khớp xương để giảm đau.

    Nếu như trước mặt có một bức tường, Thẩm Đông dám chắc sẽ không chút do dự mà đâm đầu vào luôn, bởi vì đầu hắn cũng đang đau khủng khiếp.

    Trước mặt chỉ có một cái sàn nhà, tư thế nằm úp sấp kiểu này nhiều nhất cũng chỉ có thể đập cái trán của hắn xuống thôi, nhưng sao đập xong lại càng đau hơn thế này? Đỗ Hành rốt cuộc đã làm ra cái chuyện quái quỷ gì còn khó nhằn hơn cả việc đốn gãy Kiến Mộc vậy hả, chẳng lẽ binh khí của đối phương là thần khí trong truyền thuyết sao? Hay là —— ếh!!

    Thẩm Đông hóa đá cứng ngắc tại chỗ.

    Hắn nhớ ra rồi!!

    Lay lắt hơn nửa ngày, hắn mới có thể dần dần tỉnh táo lại từ trong sự thật phũ phàng “chiếm lợi không thành ngược lại còn bị thua thiệt”, hắn yên lặng cúi đầu, phát hiện mặc dù bản thân đang nằm ngủ trên tấm chăn, nhưng nửa người trái lại hoàn toàn đè trên mình Đỗ Hành. Tay trái còn vừa vặn nắm chặt tay phải Đỗ Hành, mười ngón giao nhau, xúc cảm ấm áp dâng tràn.

    Về phần cái tay phải không thể cục cựa gì nổi kia… đã bị dính cứng ngắc vào sàn nhà.

    Đúng, không sai! Năm ngón tay xòe ra, oanh oanh liệt liệt đục thành năm cái hõm trên sàn nhà, kết quả là ngón tay cũng bị kẹt chặt ở bên trong, Thẩm Đông thử dùng lực, tức thì từ xương bả vai tới cổ tay chợt nhói lên, đau không thể chịu nổi.

    Đến hai tay cũng không thể động đậy, còn có thể nhích người được sao?

    Thẩm Đông cố chịu đựng cơn đau đớn mà nâng cái cổ cứng đờ của mình dậy, gắng sức dịch đầu về bên trái một tấc, hơn nửa ngày mới ổn định được vị trí. Kề sát bên hắn chính là khuôn mặt của Đỗ Hành, hàng mi dày rợp bóng dưới đôi mắt nhắm chặt, vài sợi tóc tán loạn dính sát vào trán, trên cổ ngoại trừ năm dấu tay ửng đỏ có thể thấy được rõ ràng, còn có cả vết răng.

    Nhìn xuống, trên ngực cũng là những vết hồng hồng tím tím, hơn nữa dưới xương quai xanh, căn bản không thể chỉ dùng điểm hồng điểm đỏ là có thể hình dung ra, nếu nối liền những điểm đó lại, quả thực trông như thể vừa bị cành mận gai đâm thành những vệt đỏ chi chít, trên cổ tay thậm chí còn là một mảng đỏ au.

    Tâm trạng tồi tệ của Thẩm Đông chợt sáng sủa hẳn lên.

    Hắn đắc ý không thôi mà nhìn lại cánh tay cùng phần da thịt trần trụi của mình, chẳng có chút vết tích gì cả!

    Trong mảnh ký ức mơ hồ xấu hổ đó, hắn nhớ rõ Đỗ Hành quả thật không hề giày vò hắn như vậy.

    Nhưng đắc ý cũng chẳng được bao lâu, khi đầu lưỡi vô tình liếm lên môi, Thẩm Đông chợt biến sắc.

    Môi sưng rồi!!

    Khốn nạn, kiểu này thì làm sao mà ra ngoài gặp người? Phải nhanh nhanh lấy khăn lạnh đắp lên để tiêu sưng mới được!

    Động tác của Thẩm Đông lần này hơi mạnh, Đỗ Hành bị đánh thức.

    Y vẫn bình tĩnh nhìn Thẩm Đông một lúc lâu, sau đó ánh mắt mới dần dần thanh tỉnh.

    “Đứng dậy!” Thẩm Đông tức giận la ó, giọng nói khàn đặc khiến cho bản thân hắn cũng giật cả mình, ậm ờ nói, “Mau giúp tôi rút tay phải ra khỏi sàn nhà coi!”

    Đỗ Hành hiển nhiên cũng đã thấy được tình trạng lúng túng của Thẩm Đông, trước tiên y vươn tay qua nâng lên cổ tay Thẩm Đông, một tay khác thì đè lại ngón tay hắn rồi dùng lực rút ra, động tác rất nhẹ, Thẩm Đông chỉ phải chịu đựng chút không thoải mái khi cái tay đau nhức bị chạm vào, rất nhanh sau đó cũng không còn cảm giác gì.

    Toàn bộ ngón tay đều tê rần, hắn muốn thử huơ huơ để nó bình thường trở lại, nhưng chỉ là vô ích.

    “Làm sao vậy?” Giọng nói của Đỗ Hành cũng có chút là lạ, ngữ khí tuy rằng vẫn thản nhiên, cứ như nước giếng không một gợn sóng, nhưng không hiểu vì sao lại pha lẫn chút lười biếng, khiến cho chất giọng y càng thêm trầm thấp dịu dàng.

    Y phát hiện Thẩm Đông cứng đờ người ra một cách bất thường, lập tức vô cùng kinh ngạc, dù sao khi nhập vào thân thể của Nhị Phụ, sau khi chơi đến quên trời quên đất, bọn họ cũng không nằm vật ra bất động như thế này.

    “Chẳng làm sao cả!” Thẩm Đông nằm sấp tại chỗ, chẳng thể nhúc nhích gì.

    Thường thức của Tu Chân giới thật đáng sợ!

    Sau đó hắn chợt nghe thấy tiếng sột soạt khi Đỗ Hành mặc quần áo, còn có tiếng bước chân đi lại, chưa tới một lúc sau liền có một đôi tay ôm lấy vai hắn, cứ như muốn bế Thẩm Đông lên giường.

    “Thả xuống, cấm động đậy!” Trên trán Thẩm Đông cũng đã hằn rõ gân xanh, ngẫm lại câu này nghe có chút không ổn, liền nhanh chóng sửa lại, “Đừng đụng vào tôi, cứ để tôi nằm sấp vậy đi!”

    Vừa dứt lời, hắn chợt cảm thấy trên lưng ngưa ngứa, lỗ tai cũng vậy, Thẩm Đông không cần xoay đầu cũng biết đó là mái tóc dài buông rũ khi Đỗ Hành cúi xuống.

    Sau đó nơi thắt lưng liền cảm thấy ấm áp, hơi thở của Thẩm Đông như nghẹn lại, bởi vì thân thể hắn lại theo những nơi bàn tay kia chạm vào mà khẽ run rẩy.

    “Em không thoải mái.” Không phải câu nghi vấn, mà là câu khẳng định.

    Trên thực tế sau khi Đỗ Hành tỉnh lại, liền nghi ngờ Thẩm Đông có gì đó kỳ lạ, y cảm thấy dưới tình huống bình thường, Thẩm Đông chắc chắn sẽ lao tới bóp cổ y không tha, hoặc có khả năng là dứt khoát đánh nhau một trận, nếu không thì cũng sẽ xoay người lếch tới, không “đòi lại món nợ” thì quyết không bỏ qua.

    “Cả người tôi đều vô cùng, không thoải mái!” Thẩm Đông hận đến nghiến răng nghiến lợi.

    Đỗ Hành không tiếp tục nói nữa, lại càng không gặng hỏi, chỉ yên vị một bên nhìn hắn, bàn tay ẩn chứa pháp lực, dán vào phía sau thắt lưng và phần dưới của Thẩm Đông mà chậm rãi xoa bóp, thật ra bị kích thích như vậy, mồ hôi lạnh của Thẩm Đông tuôn càng nhiều thêm. Linh khí ấm áp lưu động trong cơ thể, khiến cho cảm giác đau nhức ê ẩm kia càng phóng đại lên gấp mười lần.

    “Đừng đụng!” Thẩm Đông không thể nhịn được nữa, bật thốt, “Anh ném tôi vào trong nước là được.”

    “Hửm?”

    Thập Phương Câu Diệt gặp nước là chìm, cho dù sau khi biến hóa cũng tuyệt đối là thấy nước liền sợ, Thẩm Đông bỗng dưng phun ra một câu như vậy, Đỗ Hành nhất thời còn nghi ngờ mình vừa nghe lầm.

    “Tôi nói, tôi muốn… tắm rửa!!”

    “Chuyện này hơi khó, em chờ một chút.”

    “Tại sao?” Thẩm Đông mờ mịt ngẩng đầu.

    “Lúc đầu phòng tắm nằm bên cạnh phòng ngủ, nhưng em lại vô tình phá hủy bức tường ngăn, hiện giờ phân nửa căn phòng đều lộ ra ngoài, phòng ngủ cũng sụp xuống hơn phân nửa… Ngay cả sàn nhà, nơi chúng ta đang nằm đây cũng là chỗ rộng nhất rồi.”

    Đỗ Hành thoáng do dự, chưa nói đến chuyện ngày hôm qua, khi y vừa phát hiện Thẩm Đông có ý định đấm tường liền liều chết ngăn lại, nhưng vào lúc ý loạn tình mê, ngay cả y cũng khó tránh khỏi sơ suất, chỉ có thể canh lúc hắn vừa giơ tay lên liền nhanh nhẹn né người ra, kết quả là tấm vải lông Giao Điểu đắp trên người bọn họ bị xem như đồ giẻ mà lau qua lau lại trong phòng, thêm cả cái sàn nhà cũng sụp xuống hơn phân nửa.

    Thẩm Đông bên kia cũng đã nhận ra tình trạng thảm hại của phòng ngủ.

    Mà đáng quan ngại nhất là khi hắn phát hiện ra cái chăn mà mình nằm lên hồi nào giờ chính là tấm vải lông Giao Điểu giá tiền có thể đập chết người kia!! Hắn nên sớm nghĩ ra mới đúng, trên mặt đất ngoại trừ tấm vải lông Giao Điểu thì căn bản chẳng có chăn thảm quái gì cả = 皿 =

    —— hắn không muốn sống nữa, cũng không biết tấm vải này có giặt sạch được không đây!!

    “Anh định làm gì vậy?”

    “Gọi đến Bách Bảo Các chuyên trang hoàng nhà cửa ở Tu Chân giới.” Đỗ Hành lơ đãng nhìn thoáng qua bức tường, cái ngăn kéo đựng điện thoại kia cũng đã hi sinh, y không chút để ý mà nói, “Em cảm thấy căn phòng này còn có thể ở được sao?”

    Cái định mệnh, hắn đếch quan tâm có thể ở hay không, bộ dạng hắn như vầy thì phải ra ngoài gặp người kiểu gì đây?!

    Thẩm Đông tức tối!

    Đỗ Hành lục tìm di động trong Không Gian Giới Tử của mình, màn hình lập tức hiển thị: Bạn có một cuộc gọi nhỡ.

    Người gọi là Dư Côn.

    “Ừm, siêu thị Sơn Hải có vẻ không có việc gì!” Đỗ Hành thuận miệng nói, “Chẳng qua mấy ngày này Dư Côn nhất định là đang sứt đầu mẻ trán, cứ để cho lão thong thả gặm nhấm nỗi phiền não một mình đi, chúng ta đi ở khách sạn!”

    “Chứng minh thư của anh còn xài được không? Chứng minh thư của tôi cho dù không bị gạch bỏ, thì cũng bị tình nghi là tội phạm truy nã!” Thẩm Đông không thể không nhắc nhở, khách sạn ở Nhân gian, cũng không phải có tiền là có thể tùy tiện ngụ lại, nếu lúc vào ở lại sinh ra một đống phiền toái, với tình trạng hiện giờ của hắn thì phải làm sao đây?

    “Không phải chỉ phàm nhân mới có khách sạn.” Đỗ Hành mày cũng chẳng nhíu mà nói.

    Hạn Bạt có thể mở được nhà hàng, kiếm tu biết lái taxi, ăn ở đi lại, đương nhiên cũng sẽ có nơi nghỉ chân tạm thời cho những yêu ma quỷ quái đến siêu thị Sơn Hải mua sắm.

    “Chỉ cần có thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải là được.”

    “Được rồi, vậy tôi phải đi bằng cách nào?” Thẩm Đông thử một chút, đau thương phát hiện ra rằng mình ngay cả đứng cũng đứng không nổi, từ mắt cá đến cẳng chân chẳng có cách nào duỗi thẳng được, đau đến chết đi sống lại.

    “Biến về dạng kiếm?”

    “Không biến được!!” Thẩm Đông phun trào, nếu có thể biến, hắn còn đợi chi đến lúc này?

    Đương lúc bực mình, hắn giương mắt nhìn lên, sau khi trông thấy thông báo cuộc gọi nhỡ trên điện thoại của Đỗ Hành thì liền có chút ngờ vực: “Di động của anh để trong Không Gian Giới Tử phải không? Sao còn có thể nhận được cuộc gọi?” Lúc trước khi bọn họ ở tầng thứ ba cũng vậy, Dư Côn ở tầng thứ bảy gọi điện tới, lúc đó còn có thể giải thích là do sự tương liên giữa các tầng trời, trên Tiên giới lại không thiếu linh khí, tín hiệu rất tốt, cho nên có thể dễ dàng nối máy, thế nhưng di động đặt trong Không Gian Giới Tử, ngay cả Tử Tiêu Thần Lôi cũng chẳng đánh vào được, vậy tín hiệu này rốt cuộc được truyền đi như thế nào?

    “Di động ở Tu Chân giới lấy tín hiệu từ sự dao động linh lực, mỗi một phù chú đều tương đồng với phép triệu hoán đơn giản nhất, dao động linh lực, là để xác nhận vị trí địa điểm của đối phương, mỗi người trong Tu Chân giới đều phải phân ra một luồng thần thức đưa vào trong di động, vậy thì bất luận là họ đang ở nơi nào cũng không có trở ngại gì. Giống như vậy, nếu người kia tử vong hoặc hôn mê, điện thoại này mới không gọi được.”

    “Vậy là thật sự không có vấn đề gì sao?”

    Thẩm Đông cảm thấy có chỗ nào đó không đúng lắm, nhưng hắn nhất thời lại nghĩ không ra.

    “Hẳn là… không có!” Đỗ Hành không thể hiểu được, y chẳng biết vì sao Thẩm Đông lại đi hỏi như vậy.

    Chương 122

    Đầu năm nay, cho dù là những tin tức đại loại như tai nạn xe cộ liên hoàn tạo thành ùn tắc giao thông trên diện rộng, không tới nửa tiếng cũng sẽ theo mạng internet mà truyền khắp thành phố.

    Đoạn đường bị phá dỡ quy hoạch ở khu đô thị cũ vốn đã có truyền thuyết nhà ma, chẳng qua đa số mọi người vẫn không tin, không ít thanh niên rảnh rỗi đến nhàm chán cũng từng chạy tới điều tra, nhưng lại không phát hiện được bất cứ điều dị thường nào, trong đống gạch vỡ ngói vụn và phế tích của các tòa nhà chắc chắn là có rất nhiều chuột, những âm thanh quái dị sột sột soạt soạt cùng những con mèo hoang tụ hợp thành đàn cũng chẳng có gì lạ, thứ kỳ quái duy nhất chính là mảnh đất kia vốn không nhỏ, vậy mà từ chủ đầu tư xây dựng cho đến chính phủ, tại sao ai ai cũng bỏ ngang công trình?

    Thế là những chuyên gia có chút kinh nghiệm dân gian liền ra tay, từ trong mấy cuốn địa chí cổ tìm tòi ra được vài minh chứng chứng tỏ quả thực là có chuyện lạ xảy ra, trong thành phố vốn dĩ có một cái hồ, sau nhiều năm vật đổi sao dời, bốn phía quanh hồ bị lấp kín. Qua một phen điều tra thực địa, bọn họ tra ra được bên dưới căn nhà ma chính là hồ nước năm xưa, bây giờ đã trở thành mạch nước ngầm, không thích hợp cho việc khai quật, không thích hợp cho việc xây dựng nhà cao tầng, lớp đất bên dưới phải nói là cực xốp, có khả năng là còn có một tầng nham thạch rỗng, thế nên bọn họ lập tức hô hào quần chúng nhân dân tốt nhất là nên đi vòng qua mảnh đất kia. Để phòng ngừa thảm họa mặt đường đột nhiên sụt lún, mọi người bị chôn vùi bên trong.

    Đương nhiên đó cũng là chuyện vừa xảy ra ngày hôm nay, thuận theo cơn sụt lún quy mô nhỏ, một cơn động đất nhẹ cũng xảy ra, dẫn đến bề mặt khu phế tích bị chấn động, mấy tòa nhà còn sót lại cũng theo đó mà bị phá hủy. Về phần những tin đồn nói rằng căn nhà ma phát ra ánh sáng xanh này nọ, quả thực là vớ va vớ vẩn, đó có thể chỉ là mấy chiếc máy bay vận tải ở sân bay quân dụng tại khu ngoại ô mà thôi, sương mù trong thành phố nghiêm trọng như vậy, một lượng lớn các hạt khúc xạ trong không khí có phản chiếu ra những hiện tượng quái dị thì cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

    —— Triển Viễn đang cầm bảng báo cáo sự kiện trên tay, khuôn mặt lộ ra một thứ biểu cảm hết sức quái dị, vừa quay đầu liền phát hiện sư đệ nhà mình cũng đã lủi thẳng vào xó nhà. Vì thế Triển Viễn ho nhẹ một tiếng, đầy hứng thú hỏi:

    “Cách giải quyết sự việc rất tốt, có đầu có đuôi có sự liên kết, Chiêm Không, lúc trước ngươi ngay cả cấp bốn cũng chẳng đậu nổi, ai mà ngờ được bây giờ lại có thể ứng phó với mọi chuyện xảy ra, thậm chí còn có thể thành thạo đến như vậy. Ngô (ta) cảm thấy rất yên lòng!”

    “Sư… sư huynh.” Cái trán bóng lưỡng của Chiêm Không lập tức lăn xuống một giọt mồ hôi lạnh.

    “Xem ra ngươi đã có thể tăng thêm một cấp trong cuộc thi về phàm nhân rồi, vậy thì đòi hỏi phải công tác tại ban ngành bí mật quốc gia từ ba tháng đến một năm…” Biết đâu chừng có thể giảm bớt tần suất gây chuyện của cái đám Tu Chân giới kia.

    “…Không, thật ra ta chẳng làm gì cả.” Chiêm Không nơm nớp lo sợ mà thanh minh.

    “Hửm?” Triển Viễn nghi hoặc liếc qua.

    “Thật mà, mấy ngày trước ta còn nói là không bao giờ làm cái công việc này nữa!” Chiêm Không thận trọng hạ thấp giọng, sợ sư huynh nhà mình lại phun ra câu “Làm tốt lắm, ngươi rất thích hợp, công việc trong ban ngành bí mật quốc gia tiếp tục giao cho ngươi”, đến lúc đó chắc ông ta đâm đầu vào tường chết luôn quá.

    Từ khi Chiêm Không tiếp quản ban ngành bí mật quốc gia tới nay, làm việc chỉ theo một nguyên tắc:

    “Thật ra mỗi khi có chuyện gì xảy ra, chỉ cần úp úp mở mở miêu tả sơ qua hiện trường, sau đó lại phát biểu thêm một câu “nguyên nhân cụ thể đang được tiếp tục điều tra làm rõ” là xong thôi.” Chiêm Không sờ sờ cái đầu trọc lóc, nghiêm túc thành thật khai báo, “Nào là chuyên gia học giả dân gian, nào là danh nhân tiếng tăm, rất nhanh sẽ đứng ra phát biểu những khẳng định suy đoán của mình, chúng ta chỉ cần chọn lọc ra lời giải thích hợp tình hợp lý từ ý kiến của họ là được!” Một người kế ngắn, mọi người kế dài, cái chuyện gán ghép này vẫn nên để mọi người cùng nhau làm thì tương đối đáng tin hơn nhiều.

    “Lại nói, phàm nhân thật sự rất kỳ quái!” Chiêm Không đắc chí nói, “Chỉ cần công khai giải thích, bất luận là có hợp lý hay không, đều sẽ dẫn tới rất nhiều nghi ngờ. Mà nếu chúng ta im lặng không phát biểu bất cứ điều gì, để cho bọn họ tự suy đoán, lời đồn sẽ được lan truyền còn thật hơn cả chân tướng, mức độ tiếp thu của quần chúng còn đặc biệt cao. Cho nên bất kể là xảy ra chuyện gì, sư huynh đệ chúng ta chỉ cần cười mà không nói là được rồi!”

    “…”

    Triển Viễn thất thố há to mồm, cứ như chưa bao giờ quen biết một Chiêm Không với lối suy nghĩ tinh tế đến nhường này.

    Một lúc lâu sau, ông ta mới gật lấy gật để: “Đại trí giả ngu, đại ngu giả trí… Lời cổ nhân quả chớ có sai.”

    Chiêm Không thiếu chút nữa là nhấc chân chạy lấy người, trình độ văn hóa của ông ta cũng chỉ có hạn thôi được không, ai cứu với, ý sư huynh là ông ta nhìn như ngu ngốc nhưng thật ra rất thông minh, hay là nói biện pháp của kẻ ngốc đôi khi cũng rất hiệu quả??

    “Đúng rồi, chuyện này là do Đỗ Hành Thẩm Đông gây ra, cho dù không viết giấy phạt… cũng phải gọi điện cảnh cáo bọn họ một tiếng chứ!” Triển Viễn nhíu chặt hàng mày, hận không thể lập tức sinh ra hàng loạt nếp nhăn đầy trên mặt, sau đó nằm bẹp trên giường giả chết.

    “Di động gọi không được.” Chiêm Không vô tư nhún vai.

    “Gọi không được thì dùng hạc giấy truyền tin! Sư đệ, ngươi sao có thể lơi lỏng công việc như vậy!”

    “…Không phải mà!” Chiêm Không nhảy dựng lên kêu oan, “Bọn họ đang song tu, sao ta có thể dùng hạc giấy truyền tin được?” Ở Tu Chân giới, quấy rầy người khác bế quan luyện công chính là điều tối kỵ nhất!

    “Song, song tu?”

    Triển Viễn lắp bắp, răng cắn nhầm vào lưỡi, đau đến giật mình.

    “Đúng vậy! Hệ thống báo bận chính là nói như vậy.” Chiêm Không ngây ngốc nói toạc móng lợn ra, “Chuyện này không phải rất bình thường sao? Sư huynh, thương thế của ngươi nghiêm trọng như vậy, Đỗ Hành chắc hẳn cũng không khá hơn là bao, nhất định cũng muốn nhanh chóng khôi phục lại.”

    Hai mắt Triển Viễn đong đầy vẻ “ngươi có biết mình đang nói cái gì không”, nhìn sư đệ đầy quái dị.

    Chiêm Không bất giác khựng lại, cẩn thận ngẫm nghĩ, có gì sai đâu ta! Kiếm tu, không phải là tu kiếm sao, song tu là chuyện rất đỗi bình thường ở Tu Chân giới mà! Mỗi một kiếm tiên không phải đều song tu với kiếm của mình sao?

    —— vấn đề là, mấy thanh kiếm khác đều không thể biến hóa thành người được đâu, đại sư à!

    “Thập Phương Câu Diệt, không chỉ là một thanh kiếm…”

    “Đúng vậy, hắn còn là một con người.” Chiêm Không còn định nói thêm, cũng có phải bần tăng chưa gặp qua hắn đâu.

    Triển Viễn lại mở miệng tính nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn quyết định ngậm lại.
    Sư đệ còn chưa đạt tới cảnh giới mười thế đại viên mãn, có rất nhiều chuyện vẫn chưa thể thông suốt được!

    “Đi, lấy hạc giấy truyền tin thông tri cho Đỗ Hành…”

    Chiêm Không nghe Triển Viễn nói như vậy, bản tính lười nhác không muốn làm việc tức thì phát tác, nhịn không được mà càu nhàu: “Hình như không ổn lắm? Bế quan song tu luôn phải tốn rất nhiều thời gian, ngắn thì ba đến năm tháng, dài thì thậm chí có vài năm, lúc này mới chỉ là ngày thứ hai…”

    “Không cần lo! Có một loại song tu chỉ tốn một ngày là xong!”

    “Tu Chân giới cũng có loại công pháp song tu đơn giản như vậy sao?” Chiêm Không buồn bực xách theo thiền trượng bước ra ngoài, trăm mối không có lời giải.

    Triển Viễn dở khóc dở cười nhìn bóng dáng Chiêm Không dần đi xa, vươn tay niêm một dấu Phật ấn, lặng lẽ niệm thầm Phật hiệu. Thôi kệ đi, mười trượng hồng trần, đợi đến khi Chiêm Không luân hồi vài lần, những thứ nên hiểu rồi sẽ hiểu, thân làm sư huynh cũng không thể giải thích những việc này cho hắn.

    Thế nhưng, phiên bản di động đã qua cải tạo của Mặc gia cũng quá thần kỳ rồi, ngay cả đang song tu cũng biết.

    Đúng rồi, tách một tia thần thức ra dùng để khơi thông linh lực, bế quan, luyện đan, độ kiếp, song tu… tất cả những việc cơ mật đều sẽ theo luồng thần thức trong di động mà bị tiết lộ ra ngoài.

    Không tốt! Phải nhanh chóng truyền tin cho Mặc gia, bảo bọn họ nên cẩn thận Đỗ Hành!!

    Lúc Đỗ Hành nhận được hạc giấy truyền tin cảnh cáo của ban ngành bí mật quốc gia, y còn đang vác theo Thẩm Đông đi trên một con phố đêm hết sức phồn hoa sôi động.

    Con phố này đầy ắp những tụ điểm ăn chơi, hôm nay lại đúng vào dịp cuối tuần, thế nên còn có thể thường xuyên trông thấy mấy ông say xỉn thất tha thất thểu được bạn bè dìu đi. Chẳng qua trong mắt người khác, Thẩm Đông lại “say” đến đặc biệt nghiêm trọng, hai chân thực sự là bị kéo lê trên mặt đất, không giống như mấy con ma men bên cạnh hô to gọi nhỏ tranh cãi ầm ĩ, tình trạng của Thẩm Đông phải gọi là say như chết, ừm, ở đường đối diện cũng có một tên không khác hắn là bao, bị hai ba người nâng lên ném vào trong ô tô.

    “Có cần đổ chút rượu lên người không?” Thẩm Đông dựa vào trên vai Đỗ Hành, xoắn xuýt hỏi.

    “Không cần, con phố này khắp nơi đều là mùi rượu.”

    Trên trán Thẩm Đông thấm đầy mồ hôi lạnh, cơn đau đớn khiến cho vẻ mặt hắn cũng trở nên vặn vẹo.

    Ai nói thần tiên không gì không làm được? Dù là linh lực của Tu Chân giới cũng không thể cứu rỗi được hình tượng và tứ chi tàn phế của hắn đây này.

    Mặc trên người bộ quần áo mới được chuyển phát nhanh từ siêu thị Sơn Hải, chất vải ma sát trên làn da trần trụi, tức thì tạo cho hắn một thứ cảm giác quái dị.

    “Còn xa lắm không?”

    “Sắp tới rồi!”

    “Mười phút trước anh cũng nói như vậy.” Thẩm Đông cực kỳ, cực kỳ bất mãn.

    “Nó dịch chuyển vị trí, lúc trước còn nằm ở đầu con phố kia…” Đỗ Hành bỗng nhiên vươn tay, dưới ánh đèn nê ông rực rỡ sắc màu, một con hạc giấy màu vàng kim liền chậm rãi bay vào trong tay y.

    Đừng nói đến chuyện phàm nhân có thể trông thấy con hạc giấy này hay không, cho dù thấy được, dưới đủ các loại đèn đường đèn nê ông chớp tắt liên hồi, quả thật trông cứ như y vừa vô tình bắt được một mẩu giấy nhỏ vậy. Người tới kẻ lui trên con phố này, mặt mày cũng bị chiếu đến chốc xanh chốc vàng, màu sắc trên quần áo cũng sai lệch nghiêm trọng.

    “Đây là gì?”

    Thẩm Đông định ló đầu lên hóng hớt, tiếc rằng cái cổ chẳng có chút sức lực nào, toàn bộ cơ bắp phần lưng cũng cứng đờ.

    “Bùm!” Đèn đường được tạo hình như nhánh hoa linh lan lập tức nổ ba bốn cái bóng đèn.

    Người qua đường kinh hãi, nhanh chóng tránh né những mảnh vụn rơi xuống, may mà không ai bị thương, vì thế mọi người bắt đầu bu lại xì xào bàn tán.

    “Chuyện gì xảy ra vậy?” Thẩm Đông cả kinh.

    Đối với sát khí và kiếm khí của Đỗ Hành, hắn đã hoàn toàn miễn dịch, đương nhiên không thể phát hiện nhiệt độ xung quanh thoáng cái đã giảm xuống không ít, cũng chẳng cảm nhận được cơn phẫn nộ đột ngột xuất hiện lại rất nhanh bị che giấu kia.

    “Không có việc gì!” Con hạc giấy nọ đã bị thiêu đốt đến gần như không còn sót lại chút gì.

    Đỗ Hành lấy di động từ trong Không Gian Giới Tử ra, nhìn cũng không nhìn, tiện tay bóp mạnh một cái, cái điện thoại di động giá trị xa xỉ thuộc phiên bản mới nhất của Mặc gia tức thì vô thanh vô tức tan thành bột phấn, từ giữa những kẽ tay y lác đác rơi xuống.

    “A?”

    Thẩm Đông trợn tròn mắt nhìn theo đám bụi phấn từ từ rơi xuống bên dãy bồn hoa ven đường.

    “Cho dù anh có ghét bỏ kiểu dáng di động lỗi thời lạc hậu cầm không xứng tay, thì cũng không cần phải bóp nát vậy chứ!”

    Này cũng phá của quá rồi đó!

    —— Thẩm Đông vừa “ngoài ý muốn” phá hủy nhà mình, lúc này đây lại cảm thấy đủ loại đau thương bủa vây. Đúng vậy, chính là hai loại đau trên thể xác và đau trong tâm hồn đó!

    Đỗ Hành ngay cả một ánh mắt cũng chẳng thèm ban phát cho hài cốt của cái di động đáng thương kia, tiếp tục đi về phía trước.

    Khóe mắt Thẩm Đông lướt qua cái di động, lặng thầm ai điếu, nhân tiện không quên chửi rủa:

    Làm một cái di động do con người sản xuất, số phận của nó vốn nên là sau khi hỏng hóc thì bị vứt bỏ, hoặc nếu còn có thể tái sử dụng được thì bị Tu Chân giới thu gom. Rồi sau quá trình cải tạo bởi Mặc gia thần bí mà Thẩm Đông chỉ nghe danh không thấy mặt kia, cái điện thoại đáng thương lại bị gửi bán ở siêu thị Sơn Hải quỷ dị trong truyền thuyết, rồi may mắn được Đỗ Hành mua đi. Trời cao đất rộng, mấy người nói thử xem cả Tu Chân giới gộp lại có được bao nhiêu kiếm tu? Đỗ Hành lúc đó nói thế nào đi nữa cũng là đệ nhất cao thủ của Tu Chân giới, di động – kun cũng ăn theo sự nổi tiếng đó, trở nên nổi bật hơn người, còn tốt số được hưởng lây mà đáp lên chuyến xe phi thăng, du dịch một chuyến vòng quanh Tiên giới. Sau đó còn được tỏa sáng trước mặt đông đảo chúng tiên, cuối cùng đi theo Đỗ Hành về Nhân gian, nếm trải đủ loại vui buồn sướng khổ cả một đời! Cuối cùng đi đời nhà ma, than ôi!

    Thẩm Đông quay đầu càm ràm: “Đây chính là cái di động đã từng được lên Thiên giới đó anh có hiểu hay không? Không cần dùng nữa thì cũng có thể bán lại giá cao mà!”

    Bộ chưa từng nghe người ta kể rằng hạt giống rau dưa sau khi đi theo thần tiên ngao du chín tầng trời trở về, giá trị bản thân cũng trở nên xa xỉ, giá trị khoa học cũng trở nên rất cao hay sao? Huống chi giờ đây Tiên giới đã tiêu tùng, thứ này đã có thể trở thành mặt hàng ngừng sản xuất rồi đó!!

    Linh khí trên Tiên giới nồng đậm như vậy —— lúc phi thăng phải chi cũng mang theo mấy thứ hạt giống hoa quả rau dưa lên, không chừng sau khi trở về ngay cả cải tạo gien cũng không cần, hạt giống trực tiếp vượt qua một trăm năm tiến hóa mà trở thành chủng loại mới sản lượng cao thì sao! Chẳng hạn như một bắp ngô có thể lớn bằng cả một con người, cây lúa sau khi trổ bông, tách bỏ vỏ trấu, mỗi một hạt lúa đều có thể lớn bằng cái bánh mỳ, đến lúc đó còn sợ khủng hoảng lương thực sao? Mười mấy năm trước, trong mấy cuốn sách khoa học viễn tưởng được thư viện hảo tâm quyên góp cho trại mồ côi cũng có những câu chuyện không khác là bao, thật đáng tiếc, để vuột mất cơ hội tốt như vậy!

    Thẩm Đông than dài thở ngắn, Đỗ Hành biết suy nghĩ của hắn đã bay lên tới chín tầng mây, vô cùng sáng suốt mà không thèm hỏi tới.

    Đợi đến khi đầu óc Thẩm Đông đáp xuống mặt đất trở lại, liền phát hiện bọn họ đã bước vào một quán lẩu.

    Người thành phố đặc biệt thích ăn lẩu, không cần biết là già trẻ lớn bé, ai ai cũng thích, hơi cao cấp chút là đậu lao*, ăn chính là hải sản, dùng để mời khách cũng không tính là mất thể diện. Mà ở mấy quán ngon có tiếng, nếu không đặt phòng trước, vậy thì phải ngồi ở sảnh lớn đợi đến lúc có bàn trống, mà tác phong phục vụ ở mấy nơi đó cũng y như ngân hàng vậy, trước tiên phải bốc số thứ tự, sau đó xếp hàng chờ nhận bàn. Đợi nửa tiếng đã có thể coi là nhanh, một tiếng là bình thường… Ở khu vực chờ đợi ngoại trừ mấy hàng ghế, chủ quán còn có thể tri kỉ chuẩn bị thêm bài tú lơ khơ, cờ tướng, cờ nhảy, cộng thêm một ly thức uống miễn phí. Đây thường là nơi ồn ào náo nhiệt nhất, người đến người đi không ngớt, cho dù đi vào không đi ra, cũng sẽ không khiến cho bất kỳ kẻ nào chú ý.

    *Đậu lao: một cách ăn lẩu, khá chú trọng vệ sinh, thường là bán ở các quán sang trọng, phục vụ tốt, nước lẩu nhạt ăn kèm hải sản, phù hợp với nhu cầu dưỡng sinh của quần chúng.

    “Thơm quá…” Thẩm Đông bị mùi hương đậm đà này khiến cho cả người ngứa ngáy.

    Làm thần tiên thì có gì vui chứ, Tiên giới ngay cả một quán lẩu cũng chẳng có, không đáng phi thăng chút nào!

    Thẩm Đông phát hiện Đỗ Hành mang theo hắn băng qua khu vực chờ chen chúc những người là người, đi vào một lối nhỏ ngập trong khói bếp và sức nóng hừng hực, con đường này quanh co khúc khuỷu, những âm thanh ầm ĩ xôn xao bên ngoài rất nhanh đã bị bỏ lại phía sau.

    “Khoan đã, chúng ta không phải đang đến WC chứ!” Thẩm Đông cảnh giác nhìn hành lang, thầm cầu nguyện đừng để mình gặp phải biển chỉ dẫn phòng vệ sinh.

    Xét đến cái chuyện nhà hàng Bóng Đêm tọa lạc trong cái gương nhà vệ sinh ở một khách sạn tình ái, vậy thì vị trí khách sạn của Tu Chân giới tuyệt đối cũng rất khả nghi.

    Ngọn đèn trong hành lang âm u mờ ảo, khác hẳn với ánh đèn sáng ngời bên ngoài sảnh lớn của quán lẩu, cuối đường là một cánh cửa thủy tinh mờ, bên trên dùng sơn đỏ viết lên vài chữ to tướng “Khu vực nhà bếp, người lạ cấm vào”.

    Thẩm Đông: Không đi nhầm chứ?

    Đỗ Hành lơ đãng lắc đầu, đẩy cửa bước vào.

    Bên trong quả thực là phòng bếp, một đám đầu bếp đang đứng bên bếp lò khuấy khuấy đảo đảo nước sốt và hương liệu, còn có một thím đang rửa rau, trong kho ướp lạnh chất đầy một đống hải sản nào sò nào mực, thêm cả một mớ cá viên chiên, cảnh tượng phải nói là vô cùng bận rộn.

    Nghe thấy cửa phòng mở ra, mọi người đồng loạt ngẩng đầu, Thẩm Đông thậm chí đã sẵn sàng giả chết, chuẩn bị diễn vở uống say đi nhầm phòng. Ấy vậy mà đa số mọi người lại đồng loạt xoay đầu trở lại tiếp tục làm việc, cứ như chưa từng có chuyện gì xảy ra cả.

    “Nè!” Thẩm Đông vã cả mồ hôi lạnh, hắn đang định nhanh chóng bước ra nhìn xem cái quán này tên gì, không biết Lôi Thành lúc trước có từng đến đây ăn chưa!

    Thẩm Đông còn chưa kịp nghĩ xong, đã phát hiện Đỗ Hành đang bước tới một cái thùng sắt to tướng trước cửa phòng bếp, trong đó chứa đầy nước lẩu màu đỏ, mùi thơm xộc vào mũi, thậm chí không hiểu vì sao, dưới tình huống không có lửa đun, nước lẩu vẫn có thể liên tục cuộn trào, để lộ ra mấy thứ gia vị ớt tiêu gừng đỏ tươi bên dưới, còn có cả những cây nấm hương, nấm cây trà săn chắc to tướng.

    “Em đi xuống trước đi.”

    “Đi xuống?” Giọng nói của Thẩm Đông cất cao quãng tám.

    Một thanh kiếm dù có ném vào trong nồi lẩu cay cũng chẳng chín được đúng không!

    Thẩm Đông toát mồ hôi hột mà nhìn cái thùng kia, cho dù hắn đang rất muốn tắm, nhưng cũng không có ý định nhảy vào nồi lẩu mà tắm đâu!

    Chương 123

    Dư Côn ung dung móc điện thoại di động ra, chuẩn bị tiếp tục triệu hồi nhân viên nhà mình về đi làm lại. Lão mang theo nụ cười xấu xa mà vuốt vuốt cái cằm nọng thịt, dự định sau khi nối máy thì sẽ cười vào mặt Đỗ Hành một trận.

    “Tút —— rất xin lỗi, số thuê bao quý khách…”

    Không thể nào, một ngày một đêm rồi, vậy mà còn song tu hay sao?

    Dư Côn bất chợt ngồi thẳng dậy, rơi vào trầm tư.

    Chẳng lẽ là do lão suy nghĩ quá nhiều? Đỗ Hành và Thẩm Đông thật ra là song tu theo cái kiểu vô cùng bình thường, chính là tu luyện công pháp, mà không phải là í é ò e gì?

    Còn đang nghi ngờ không thôi, hệ thống báo bận lại tiếp tục nói cho xong lời thoại: “…số thuê bao quý khách vừa gọi không tồn tại.”

    Dư Côn tức thì ngã cắm đầu xuống đất, há miệng nghẹn lời.

    Không, tồn, tại?!

    Bàn Cổ Đại Thần của ta ơi! Đỗ Hành rốt cuộc là chạy đi đâu rồi, tín hiệu linh lực cũng tìm không ra luôn! Chẳng lẽ rớt xuống U Minh giới rồi? Không đúng, vậy thì lời thoại phải là số thuê bao không nằm trong vùng phủ sóng chứ! Không tồn tại là thế quái nào đây, chẳng lẽ là người đã chết?

    Ngày hôm qua còn đang song tu cơ mà!

    Song tu xong liền ngỏm luôn? Suy, suy đoán này… hình như hơi bị lố rồi!

    Dư Côn đầu đầy mồ hôi lay lắt bò dậy, không thể ngăn được một đống hình ảnh hổ lốn khó đỡ liên tục xoay vòng trong não mình: đang song tu giữa chừng, Thẩm Đông lại biến về Thập Phương Câu Diệt? Không đúng! Kiếm của kiếm tu đều là bị đưa vào đan điền, mi tâm đỉnh đầu mới là nơi yếu hại của thần tiên! Lại nói mấy thứ kiếm khí gì gì đó, đối với kiếm tu nhà mình thì chả có lấy chút ảnh hưởng nào cả.

    Hay là mới song tu được một nửa, thương thế tái phát rồi đi bán muối luôn? Người khác là chết dưới hoa mẫu đơn, Đỗ Hành ngươi cũng đừng vì kiếm của mình mà dâng luôn một cái mạng chứ, nếu ngươi chết, kiếm nhà ngươi biết phải làm thế nào?

    Dư Côn liều mạng gãi lấy gãi để cái đầu bóng lưỡng của mình, hổm rày con cá lão đây cũng khó ở lắm chớ bộ.

    Thẩm Đông túm chặt lấy thành thùng, cái thứ hương vị cay nồng này khiến hắn sặc đến quáng cả mắt. Hiện giờ chuyện mà hắn muốn làm nhất chính là đạp thẳng Đỗ Hành xuống dưới. Cái kiểu trang trí mặt tiền này của Tu Chân giới đúng là hiểu thấu tâm lý đen tối của loài người mà, cãi nhau đánh nhau thì đã là gì, chỉ có túm cổ bạn tốt hay đồng môn ném thẳng vào trong nồi mới thật sự là sảng khoái! So với việc ngồi ăn một nồi lẩu cực cay thì còn thỏa thuê hả dạ hơn nhiều!

    Thẩm Đông mang vẻ mặt vặn vẹo mà lèm bèm, Đỗ Hành đứng kế bên không nghe rõ:

    “Em nói gì?”

    “Không gì hết… Nhân sinh tự cổ thùy vô tử, tổng hữu anh hùng hạ oa thì.” (Đời người xưa nay ai không chết, anh hùng có lúc cũng vô nồi)

    Thảo nào người xưa có tài nhưng không gặp thời, đến khi cùng đường mạt lộ đều lập tức bộc phát khả năng văn chương văn nghệ, xem đi, ngay cả một con gà mờ chính hiệu như hắn cũng có thể bóp méo câu thơ, mà nếu đọc kỹ còn thấy hơi bị văn vẻ nữa ấy chớ.

    Trong nhà bếp vẫn là cảnh tượng bận rộn khí thế ngất trời, dao phay chặt thịt, chảo dầu chiên đậu phụ, cá viên nhồi, tất cả mọi người đều vội vội vàng vàng, cũng không ai ngẩng đầu lên. Thẩm Đông lại nghi hoặc liếc nhìn bọn họ, chợt dâng lên một thứ cảm giác khó chịu như nghẹn trong cổ họng, cứ như bị người ta không ngừng đưa mắt nhìn lén.

    “Đây là Chướng Nhãn Pháp, nước không nóng…”

    Cũng đúng, nếu cái thùng này thật sự là nồi đun nước lẩu, vậy quán này chắc một năm cũng nộp không ít tiền phạt đâu nhỉ. Ban ngành bí mật quốc gia tuyệt đối nghiêm khắc hơn nhiều so với cục vệ sinh thực phẩm, một cái thùng nước lẩu to đùng như vậy đặt trước cửa nhà bếp, người có đầu óc bình thường cũng chẳng ai lại đi nhảy vào trong đó cả, chiêu này quả thật là vô cùng an toàn đáng tin cậy.

    “Tôi có cần cởi giày không?” Mấy cọng hắc tuyến trên trán Thẩm Đông không ngừng rụng xuống.

    Trước đây có một cậu bạn học chung ngành chạy đến làm một bữa liên hoan, phong thái kia quả thực cứ như gió cuốn mây tan, miếng thịt dê vừa ném vào còn chưa kịp chín đã bị một đôi đũa khác cướp đi, đến lúc cuối cùng của trận chiến giành thức ăn, luôn sẽ có người không cam lòng cầm muôi khuấy tới khuấy lui dưới đáy nồi. Thường thì vào lúc này, Lôi Thành sẽ đảm đương vai trò đầu tàu gương mẫu, hai tay cầm muôi, vừa vớt đồ ăn vừa chặn quân địch, còn không ngừng gào to: các đồng chí khẩn trương, xăn quần cởi giày lao vào vớt đi!

    Cái thùng trước mặt hắn đây cao cỡ nửa người, nước lẩu đỏ rực trông cũng phải sâu chừng nửa thước, Thẩm Đông còn đang lừng khừng do dự, Đỗ Hành đã vươn tay túm lấy hắn vác lên trên vai, thuận thế lôi hắn cắm đầu lao xuống dưới.

    “Ê!”

    Mặt chúc xuống? Hiệu quả thị giác kinh khủng lắm đó biết không hả!

    Một ngụm nước lẩu lập tức chui vào mồm vào miệng, Thẩm Đông nhắm mắt, đương lúc tưởng như sắp sặc đến chết đi sống lại, hắn đột nhiên khựng người.

    A, không cay.

    Nhiệt độ nước còn cực kỳ thích hợp, ấm áp thoải mái.

    Mở mắt ra nhìn, đây hoàn toàn không còn là cái thùng nước lẩu lúc trước nữa, mà giống như một cái hồ nước lớn có hình phễu, nước hồ rất trong, sau khi bọn họ rơi xuống lại được dòng nước từ từ nâng lên, từ vách hồ đến giữa hồ đều là những xoáy nước nho nhỏ, hiệu quả gột rửa cực kỳ rõ ràng, chỉ trong chớp mắt, từ đầu tóc đến quần áo đều sạch bong, ngay cả bụi đất trên giày cũng biến mất, nước ao lại vẫn trong suốt như trước. Có ánh sáng từ nơi sâu nhất dưới đáy hồ rọi lên, thấp thoáng đã có thể trông thấy được lối ra.

    “Phụt khụ khụ.” Thẩm Đông toàn thân ướt đẫm cắm đầu lao lên.

    Mặt nước trên đỉnh đầu khẽ xao động, trông cứ như một tấm gương được treo bên trên.

    Thông đạo mà bọn họ rơi xuống cứ như thang trượt vậy, bên trong vương đầy những vệt nước trong suốt, những viên gạch xanh sẫm chồng chéo lên nhau, trông cứ như một cái ao cực nhỏ. Bên cạnh hồ đặt một bức tượng đá toàn thân đen bóng, hình thù kỳ dị, cái đuôi thật dài đang trong trạng thái cong lên, dáng vẻ hung hãn, bộ lông từng sợi từng sợi sắc nét, trông rất sống động.

    Thẩm Đông rơi xuống đất trong tư thế nằm ẹp trên người Đỗ Hành, hắn vật vờ lắc lư hai cái, còn chưa kịp đứng lên, đã bất ngờ nghe thấy một tràng tiếng cười sang sảng.

    “Ha ha ha!”

    Được rồi, ít nhất thái độ đón tiếp của khách sạn cũng rất tốt.

    Thẩm Đông mới vừa nhấc đầu lên, tức thì trợn tròn mắt.

    Nơi tiếng cười phát ra chính là từ bức tượng đá bên cạnh hồ, nó xoay đầu qua, cứ như một con người thực thụ mà nhướng nhướng hàng mày rậm rạp, diện mạo cũng thiên về hình dạng con người, vừa há mồm liền phát ra một tràng cười to âm vang bên tai không dứt.

    Thẩm Đông còn chưa phản ứng lại được. Bỗng nhiên một cơn cuồng phong từ đâu hất thẳng vào mặt, càn quét đến mức hắn ngay cả mắt cũng chẳng mở ra được, cơn gió này vô cùng hanh khô, trên mặt hắn cũng đã có chút đau đớn, cảm giác cứ như bị một cái khăn lông to tướng đột nhiên bao chặt.

    Lúc mở mắt ra lại, tóc còn hơi ướt, nhưng bộ quần áo mới nãy còn nhỏ nước tí tách giờ đã hoàn toàn khô ráo, thậm chí ngay cả mấy vệt nước li ti vương trên thành hồ cũng biến mất không thấy bóng dáng tăm hơi. Mà cái sinh vật hung hãn trông na ná như con chó săn kia không biết từ lúc nào đã lẻn đến bên cạnh, vẫn cứ lõ mắt lau láu dòm Đỗ Hành mà cười không ngừng.
    Tiếng cười sang sảng ồn ào là thế, vậy mà dưới tình hình này, lại trở nên cực kỳ quỷ dị.

    “Ai nha nha, Tiểu Sơn ngươi cười vui vẻ như vậy, chắc là đạo hữu của danh môn đại phái nào giá lâm… úi!”

    Người đang vội vã chạy tới vận một bộ quần áo ngắn cổ trang chỉ có thể thấy được trong phim truyền hình, trên búi tóc bao một mảnh vải, trên vai thế nhưng còn vắt một cái khăn mặt, kiểu ăn mặc này quả thực cứ như một tấm bảng hiệu sống, chỉ thiếu điều viết lên mặt một hàng chữ to “Ta là tiểu nhị”.

    Thế nhưng ngoại trừ cách ăn vận dị hợm đó, người này lại có ngũ quan khá ưa nhìn, diện mạo tuấn lãng vượt trên cả mức tiêu chuẩn.

    Lúc này đây, nụ cười khoái trá trên khuôn mặt người nọ đã đông cứng lại, giống như hóa đá, ngay cả nói năng cũng trở nên lắp bắp:

    “Đỗ… Đỗ Hành, không, ý ta là, quản lý Đỗ sao ngươi lại đến nơi này?”

    Đỗ Hành móc ra một tấm thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải màu bạc, bâng quơ nói: “Ở ba ngày.”

    “Tiểu, tiểu điếm này đã đầy khách…”

    “Hửm?”

    “Không, không gì hết! Ý của Thường mỗ là, bản khách điếm đây là nơi có danh tiếng tốt nhất toàn bộ Tu Chân giới, khách phòng tuyệt đối không phải cái loại gian thương lừa đảo như quan tài đôi của Trịnh Xương Hầu đâu. Mà cũng đúng thôi, quản lý Đỗ ngươi cũng đâu cần mấy thứ đó.”

    Khăn mặt vung lên rồi vắt lại trên vai, cái tên ăn mặc đậm chất tiểu nhị từ đầu đến chân này tức thì lấy ra một mớ thẻ trúc, bên trên khắc đầy một đống ký tự nho nhỏ, hắn ta nhanh chóng rút ra mấy cây, đưa cho Đỗ Hành, “Phần lớn khách phòng ở chỗ chúng ta không thích hợp cho người ở… Ý ta là, không thích hợp với đám người tu chân đã từng là con người như các ngươi, cho nên cũng không có nhiều lựa chọn lắm, chỉ có “U Cảnh Động Thiên” “Lâm Chiếu Thủy Các” “Lưu Thương Họa Phảng”…”

    “Có thuyền nào lớn hơn không?” Đỗ Hành nhìn cũng không nhìn, trực tiếp hỏi.

    “Có thuyền lầu ba tầng.”

    “Được.”

    “…” Nhất định là có chỗ nào nhầm lẫn rồi đúng không! Bọn họ không phải đến thuê khách sạn sao? Sao tự dưng biến thành đi du hồ rồi? Hỡi ôi, binh khí sợ nước tổn thương không gượng dậy nổi!

    “Được rồi, mời đi bên này!”

    Thẩm Đông còn đang buồn bực, kết quả vừa quẹo qua hành lang, liền trông thấy một thứ nom như tòa đền thờ, phía sau là sông lớn cuồn cuộn, bên ngoài đền như được lát bằng bạch ngọc, bên trên điêu khắc tường vân thụy thú, ở chính giữa là bốn chữ viết theo lối phồn thể: Khách sạn Phong Trần.

    Thẩm Đông dụi mắt mấy lần, chữ “phong” viết theo dạng phồn thể rất dễ nhận ra, nhưng hắn vẫn không dám tin mà đọc lại một lần: “Khách sạn Phong Trần? Đúng là đậm chất phong trần thiệt, sao mấy người không lấy tên là Lệ Xuân Viện luôn cho rồi?”

    “Không phải vậy, ý nghĩa của Khách sạn Phong Trần, chính là đón gió tẩy trần.” Tiểu nhị cười hì hì xoay đầu qua, trông thấy Thẩm Đông bị Đỗ Hành cõng trên lưng, tức thì chớp mắt lia lịa, cứ như nghẹn một bụng đầy câu hỏi, nhưng lại không dám hó hé gì.

    “Nhìn gì mà nhìn, bộ chưa thấy người ta đeo kiếm bao giờ sao?” Thẩm Đông cáu kỉnh nói.

    Đối phương há hốc mồm, sau một lúc lâu rốt cuộc cũng hoàn hồn, phát ra một tiếng à thật dài: “Thì ra ngươi chính là… Khụ, ý ta là, nguyên lai đạo hữu đây chính là thanh kiếm Thập Phương Câu Diệt trong truyền thuyết, bởi vì không muốn phi thăng cho nên bỏ nhà ra đi!”

    “…”

    Năm đó chuyện Độ Kiếp thất bại trên núi Bắc Mang, rốt cuộc bị đồn thành bao nhiêu phiên bản vậy?

    Tên này bị Đỗ Hành lơ đãng liếc ngang một cái, lập tức thu lại nụ cười, nghiêm trang đứng đắn nói: “Thập đạo hữu, lần đầu gặp mặt, kính đã lâu kính đã lâu.”

    Cái kiểu xưng hô gì đây, Thập đạo hữu cái đéo! Vậy chín số ở đằng trước quăng mẹ đi đâu rồi?

    “Ừm thì, bỉ thú đây họ Thường, là tiểu nhị của khách sạn Phong Trần…”

    “Tất Sấu?”* Thẩm Đông nghi hoặc.

    *Tất Sấu và bỉ thú đồng âm, Thẩm Đông nghe nhầm.

    “Đúng vậy, ta không phải người, dĩ nhiên là bỉ thú.”

    “… Ngươi là loại thú gì?” Khóe mắt của Thẩm Đông co giật, dựa theo cái logic này, lúc Dư Côn tự giới thiệu phải xưng là bỉ cầm sao? Hay là bỉ ngư? (bỉ: một cách xưng hô khiêm tốn, vd như bỉ nhân: kẻ hèn này)

    “Bỉ thú là một loài thú khá nổi tiếng ở quê mình, nơi đó có cả một ngọn núi, cũng cùng tên với bỉ thú!”

    Thường tiểu nhị bắt đầu tự biên tự diễn, bọn họ đã băng qua đền thờ, đập vào mắt chính là một loạt các hang núi kỳ quái, tiếp đó là một con sông lớn, giữa sông có một bãi đất trông như hoang mạc. Trên mặt nước lững lờ những thuyền lớn thuyền nhỏ, hình dạng khác nhau, một vài căn lầu các treo lơ lửng giữa trời, là đà trên mặt nước, có thể thấp thoáng trông thấy bóng người lay động.

    “Khách sạn Phong Trần chỉ có một con thuyền lầu, chính là cái phía trước… Lại có khách nhân đến, ta đi trước một bước!” Thường tiểu nhị bận rộn không ngừng xoay người chạy đi, Thẩm Đông vừa lúc bắt gặp hai cái tai nhọn thò ra từ trong mái tóc của người nọ.

    Tên này mọc tới bốn cái lỗ tai lận sao?!

    “Hắn là loài gì vậy?”

    “Trường Hữu, nếu xuất hiện ở Nhân gian, có thể khiến cho sông ngòi thay đổi dòng chảy, nhấn chìm thành thị.”

    “Vậy thì còn làm phép cầu mưa chi nữa, cứ để hắn cùng Hạn Bạt hai đứa sóng đôi đi dạo không phải tốt hơn sao!”

    “Mấy tên này từ thuở lọt lòng đã mang theo tai ách, căn bản không có cách nào triệt tiêu lẫn nhau, hậu quả trước mắt sẽ là ba năm đại hạn, sau đó ba năm hồng thủy không lùi.” Trên đường Đỗ Hành và Thẩm Đông đi, ven bờ cát không ngừng xuất hiện những người mang bộ dạng kỳ quái, bọn họ dáo dác ngó sang bên này, Thẩm Đông thậm chí còn trông thấy một người quen, không không, là vô cùng quen. Chính là cái gã bạn học cùng khóa ở lớp huấn luyện, vừa cực kỳ sợ chết vừa hành động chậm chạp – Thụ yêu.

    “Nơi này phần lớn đều là yêu tu, còn có một vài người tu chân không môn không phái, không qua được kỳ thi cấp bốn thì sẽ chẳng có cách nào ở lại Nhân gian.”

    Dù sao trong đám yêu quái, những loài có thể tùy tiện tìm một chỗ ẩn thân như loài chuột quả thật rất ít.

    “Không thể ở lại thì phải làm sao?” Thẩm Đông cảm thấy Thụ yêu nhất định rất nghèo.

    “Vào phòng bếp của quán lẩu mà làm việc.”

    “…”

    Thẩm Đông thấp thỏm đi lên thuyền, may thay con thuyền rất to, cũng đủ vững vàng, thế nhưng hắn lại trông thấy từ mấy căn lầu các ven hồ, thuyền hoa, thuyền nhỏ, thậm chí là dưới mặt nước bỗng nhiên ló ra mười mấy cái đầu, không ngừng nhao nhao bàn tán:

    “Ai vậy? Xa xỉ quá, thế nhưng dám ở thuyền lầu của khách sạn Phong Trần, tiền thuê một ngày đủ để ta ở trong mấy cái hang đá tồi tàn kia một năm đó!”

    “Đủ để ta mướn giường ghép dưới đáy hồ sáu tháng!”

    “Thôi đi, cái giường ghép của ngươi còn được nằm trên đầu ta đấy, ta phải ở trong hố bùn dưới đáy hồ kia kìa, bên trên vừa lật người, bên dưới liền lún… Tới năm nào tháng nào ta mới có thể thông qua kỳ thi phàm nhân, sau đó mua một căn hộ đàng hoàng mà ở đây oa oa!”

    “Đừng có mơ, ôi cái thuyền bé tí tồi tàn của ta, ngay cả móng vuốt cũng chẳng thể duỗi thẳng được.”

    “Được rồi, mọi người tắm rửa đi ngủ đi, người ở trên lầu chính là Đỗ Hành đó.”

    “Chậc, kiếm tu đúng là lắm tiền.”

    Thẩm Đông cố gắng phớt lờ những lời bàn ra tán vào kia, nhưng độ cảm ứng của thần thức lại quá cao, không ngừng có những tiếng xì xầm bay vào trong lỗ tai hắn:

    “Mau nhìn mau nhìn, cổ của Đỗ Hành bị sao vậy?”

    “Còn cả cổ tay của y nữa!”

    Lũ yêu quái hai mặt nhìn nhau, cá biệt còn có đứa trên mặt ửng lên sắc hồng khả nghi:

    “Sao nhìn cứ như từng bị người ta trói vậy? Còn là cái loại… trói đến không thể cử động nữa?”

    Thẩm Đông chật vật lao vào trong thuyền lầu, hắn không biết Đỗ Hành có nghe được hay không, nhưng dẫu sao cũng phải cảm ơn cái tập quán đón gió tẩy trần của khách sạn Phong Trần —— sau khi vào cửa liền nhảy ra một cơn cuồng phong hong khô hết tất cả quần áo, nếu không thì với hàng loạt dấu vết hồng hồng tím tím trên người Đỗ Hành, chẳng phải sẽ bị đám yêu quái kia não bổ thành:

    Có người trói lại Đỗ Hành, còn dùng roi quất = 口 =

    Cứu mạng, lần sau hắn nhất định sẽ chú ý mà!!

    —— khoan đã, còn có lần sau sao!

    Thẩm Đông đưa mắt liếc qua, hung hãn đè lại cái nơi đau nhức trên khuỷu tay mình, quyết tâm nhất định phải đòi lại cả vốn lẫn lời. Hừ hừ, đến lúc đó đừng nói rượu, mà ngay cả nước hắn cũng không thèm uống luôn, đến lúc đó xem thử Đỗ Hành có thể làm được gì!

    Bên trong con thuyền lầu được trang hoàng cực kỳ tinh xảo, nào thảm trải sàn nào bình hoa, vật dụng trong phòng cũng được làm từ gỗ Hoàng hoa lê, trong khoang thuyền ở mỗi tầng đều có một cái TV LCD.

    “Lớn như vậy phải ở như thế nào? Mỗi ngày ngủ một phòng à?”

    “Có lẽ khoảng vài ngày sau, nơi này sẽ không chỉ có mình chúng ta.”

    “A?”

    “Em cho rằng cái bệnh viện kia đủ cho bọn họ phá hoại được bao lâu?” Nói đến Đoạn Thiên Môn, Đỗ Hành cũng rầu vô cùng.

    “Tốt nhất là đừng tới.” Thẩm Đông ném qua cái điều khiển từ xa, tỏ ý muốn xem TV.

    Giây tiếp theo, hắn liền cảm thấy hối hận bởi quyết định của mình.

    “… Thông báo khẩn, thỉnh các chư vị đạo hữu cùng yêu tu, toàn bộ đóng cửa không ra ngoài! Ban ngành bí mật quốc gia vừa đưa đến tin tức mới nhất, kiếm tiên Đoạn Thiên Môn xuất hiện tại một vườn bách thú thuộc thành phố C ở Nhân gian, tình hình hiện nay vô cùng hỗn loạn…”

    Thẩm Đông nghẹn họng nhìn trân trối, trên màn hình bỗng nhiên xuất hiện bộ mặt cau có của Triển Viễn:

    “Chư vị xin trấn định, không có việc gì cả, chỉ là Trường Thừa môn chủ của Đoạn Thiên Môn bảo rằng muốn nuôi một con thú cưng… Ừm, trước đây ở trên trời hình như môn chủ có nuôi một con mãnh báo, chúng ta rất nhanh sẽ giải quyết ổn thỏa…”

    Thẩm Đông 囧 toàn tập, môn chủ rốt cuộc cũng từ chuyện không có đuôi, không chịu mặc quần áo, quậy đến cái mức độ muốn nuôi luôn thú cưng mà đời trước từng nuôi hay sao?

    “Trong vườn bách thú có thể tìm được mãnh thú à?” Thẩm Đông rất muốn chửi thề.

    Đỗ Hành không đáp, vẻ mặt nom phức tạp vô cùng.

    Màn hình chợt dừng lại ở hình ảnh của Linh Hoán kiếm tiên, có thể rõ ràng trông thấy trên tay ông ta là một thứ tròn vo đen trắng đan xen.

    “Khoan đã, đó là?”

    “Mãnh báo…”

    “Quả nhiên rất mãnh.” Thẩm Đông không còn gì để nói.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Trường Hữu, được miêu tả trong Sơn Hải Kinh là một loài thú sinh sống ở núi Trường Hữu, hình dạng giống vượn lại có bốn lỗ tai, danh xưng Trường Hữu, mỗi khi bắt gặp nó thì quận huyện sẽ xảy ra lũ lụt.Thanh niên máy quạt gió của khách sạn Phong Trần, tên gọi là Sơn (Khuyển Quân), bề ngoài trông như chó săn, sở trường là quăng ném, còn có một tật xấu là [gặp người liền cười] [đã cười là không ngừng], tốc độ rất nhanh, Hạn Bạt vừa thấy là thiên hạ đại hạn, Trường Hữu vừa ra thì lũ lụt hoành hành, Tiểu Sơn máy quạt gió vừa hiện thì thiên hạ nổi gió.Cuối cùng là về mãnh báo, dù tôi rất không muốn nói nhưng cũng phải nói cho mấy thanh niên biết, cái con của nợ đó là gấu trúc đó.

    Mãnh báo là danh xưng của gấu trúc thời cổ đại, tôi từng bắt gặp trong mấy cuốn sách sử.

    “Mãnh báo trông tựa gấu nhưng nhỏ hơn, lông thưa nhưng sáng bóng, có thể ăn rắn ăn sắt thép, xuất xứ từ Thục Trung”

    Đừng tưởng rằng trong Sơn Hải Kinh đều là quái thú thần thú, thật ra trong đó còn đề cập tới cả cá nóc, bò Tây Tạng, chẳng qua đều dùng danh xưng cổ thôi.

    Chương 124

    Bãi phế tích bị đèn pha cường độ mạnh rọi đến sáng trưng, bốn phía giăng đầy những dải băng ngăn cách của cảnh sát. Nếu nói nơi này có ma quỷ lộng hành, nhất định sẽ có vài người to gan lớn mật e ngại cuộc sống quá nhàm chán mà lẻn vào tìm vui, nhưng khi phía trước đã treo biển báo khu vực địa tầng rỗng, mọi người muốn tránh còn tránh không kịp. Dù sao đầu năm nay cứ dăm bữa nửa tháng là lại có thể thấy được mấy tin tức như mặt đường đột nhiên sụt lún ra mấy cái hố tử thần to tướng, người đi đường lẫn xe cộ đều rơi xuống, cảnh tượng nhìn mà phát kinh.

    Mấy con mèo hoang nhàn nhã ngồi trong bóng râm của đống phế tích, móng vuốt mài xuống cát đá, lại hăng say cào xé mấy cái sofa hay vật dụng trong nhà đã bị vứt bỏ. Chúng nó không ưa thứ ánh sáng lóa mắt này, thỉnh thoảng sẽ phát ra mấy tiếng kêu khiến cho người ta rợn cả tóc gáy.

    “Hề hề, mùa xuân đến rồi, khó trách…” Một anh cảnh sát trông chừng dải ngăn cách lên tiếng trêu ghẹo cậu đồng nghiệp.

    “Lão Trương, anh nói thử xem, nơi này thật sự có chuyện ma quái sao?” Cậu bạn đồng nghiệp dựa vào cánh cửa xe, dõi mắt quan sát mấy tòa nhà nằm sâu trong khu phế tích, nhỏ giọng nói, “Nếu không, trong cục tại sao lại điều đội trưởng Chu đến đây? Bên đội trưởng Chu chỉ phụ trách mấy vụ án hình sự… Nói không chừng trong tòa nhà ma đó đã từng xảy ra án mạng.”

    “Không có đâu! Anh mày trông coi khu vực này bao nhiêu lâu nay, sao có thể chưa từng nghe nói được? Mười năm nay, mấy vụ án xảy ra trong khu đô thị cũ này nhiều nhất chỉ là cầm dao cướp bóc… A, đúng rồi! Chú còn nhớ bốn năm trước có cái án liên hoàn giết người phanh thây gì không? Tin tức không được truyền ra, chỉ biết có một nạn nhân trong đó mở tiệm bán tạp hóa ở chính cái tiểu khu này.”

    “Vậy vụ án kia có kết quả không?”

    “Không biết, chỉ nói là việc cơ mật, cũng không biết có phá được án hay không nữa, hoặc có lẽ đã được liệt vào án chưa giải quyết rồi… A, kỳ lạ, sao càng ngày càng lạnh vậy, cái thứ thời tiết quái quỷ này!”

    Nhóc ly miêu màu đen chậm rãi bước ngang qua trước mặt bọn họ, chui qua dải ngăn cách màu vàng, sau đó chọn nơi tối nhất, bóng râm nhỏ nhất dưới ánh đèn đường mà ngồi xuống, thi thoảng đùa nghịch cái đuôi của mình.

    Đây là thời điểm tối tăm nhất trước khi trời sáng, trên đường không một bóng người, đèn đường trông như một đám u linh, lặng lẽ tỏa ra ánh sáng hiu hắt trong màn sương mù dày đặc. Một bóng người kéo theo xe quét rác thong thả đi từ đằng xa tới, sau đó dừng lại, giơ chổi lên bắt đầu làm việc.

    “Liu~”

    Thạch Lưu thò đầu ra, sau đó dùng móng vuốt đẩy nhẹ một mớ đồ vật ra phía trước.

    “Mèo con, mày lại đi nhặt chai đó hả?” Ông lão mặc đồng phục công nhân vệ sinh cười tủm tỉm ngồi xuống nhìn, phát hiện ngoại trừ mấy lon nước ngọt rỗng bị đè bẹp ra, còn có một cái tay cầm bằng nhựa hình bầu dục, thứ này ông đã từng thấy mấy thanh niên khác dùng qua, chính là lấy túi nilon treo dưới tay cầm, vậy thì có thể thoải mái cầm nắm đong đưa, tránh cho túi nilon quá nặng, siết chặt ngón tay làm xuất hiện vết hằn. Cái tay cầm bằng nhựa này có lẽ là được đào từ trong bãi phế tích ra, cho nên có hơi bẩn một chút, chẳng qua đem về rửa sạch là có thể tái sử dụng được ngay.

    Ông lão vuốt vuốt đầu Thạch Lưu, sau đó đem mấy thứ này bỏ vào trong túi nilon treo trên xe rác, lại lấy ra nửa miếng bánh cứng như đá thảy xuống đất. Cái bánh này có lẽ được mua từ sáng hôm qua, dầu mỡ rất ít, bên trên cũng không thấy rắc hành băm hay hạt mè gì, mà bánh cũng rất dày. Nhóc ly miêu cũng không di chuyển, chỉ im lặng cúi đầu xuống gặm bánh.

    Sương rất dày, hiện giờ sương mù trong thành phố thường phải đợi đến buổi chiều mới chịu tản ra, vào thời điểm sương mù nghiêm trọng thì thậm chí có vài ngày liên tiếp không nhìn thấy được bầu trời trong xanh. Ngẫu nhiên có chiếc xe chạy ngang qua, nom cứ như một con quái vật lao ra từ trong sương mù, chỉ có thể thấy được hình dạng mơ hồ.

    Có vài thứ rác rưởi được ném từ trong cửa kính xe ra ngoài, phất phơ giữa con đường lớn, ông lão cầm chổi quét dọn, nửa thân thể cứ như bị đè nặng dưới màn sương mù, chỉ có thể trông thấy được đồng phục màu vàng dạ quang trên người.

    Nhóc ly miêu đang gặm bánh bất thình lình ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm về phía ven đường.

    “Liu liu ——” Tiếng kêu bỗng trở nên thê lương vô cùng, ông lão quét rác hoảng sợ, trước giờ ông chỉ biết con mèo nhỏ có tiếng kêu cổ quái này đại khái là bị vứt bỏ cho nên trở thành mèo hoang, dù sao cũng đã qua 5 năm, vậy mà con mèo này lại chẳng hề lớn thêm chút nào, nghe nói chó mèo có kích thước nhỏ nhắn lại không tiếp tục lớn lên đều có giá rất đắt, hiện giờ đột nhiên nghe được tiếng kêu to, ông lão cảm thấy như vừa bị tạt vào một chậu nước lạnh, sợ hãi kinh hoàng, thân thể cứng đờ, chưa kịp quay đầu lại nhìn, đã cảm thấy có một cơn gió to đột ngột đập thẳng vào mặt, đẩy cho ông ngã nhào ra đất.

    Một tiếng phanh xe chói tai vang lên, tức thì khiến cho mấy chú cảnh sát đang đứng xa xa đều hoảng hồn đuổi qua bên này.

    Trong tình huống thông thường, khi thứ âm thanh này xuất hiện, mặt đường đều sẽ để lại một vệt thắng xe thật dài, có đôi khi còn xảy ra tai nạn xe cộ.

    “Bị gì vậy hả, nửa đêm nửa hôm đứng giữa đường, muốn chết hả!” Bên trong ô tô ló ra một cái đầu chửi rủa um sùm, tài xế cả người nồng nặc mùi rượu, còn chưa hết kinh hồn táng đảm, vừa rồi lúc gã liều mạng xoay tay lái phanh gấp, dường như trông thấy một cái bóng đen to lớn dữ tợn lao thẳng vào cửa kính xe, quả thực là húc cho cả chiếc xe của gã tông thẳng vào dãy bồn hoa bên đường.

    “Lấy bằng lái ra! Sương mù dày đặc mà còn dám phóng xe nhanh như vậy… Say rượu lái xe! Anh chờ đi thi bằng lái thêm lần nữa đi!” Mấy anh cảnh sát nhân dân này hoàn toàn không ngại lấn sân sang vai trò cảnh sát giao thông, dù sao đầu năm nay trên mỗi chiếc xe đều có gắn bảng điện tử, đã đâm hỏng bồn hoa công cộng, muốn trốn tránh bồi thường là không có cửa đâu.

    “Đừng, đừng… Tôi chỉ uống một chai bia thôi mà, thật đó! Là tiệc xã giao không từ chối được, mùi rượu là do lúc trốn nâng cốc thì bị ly rượu đổ lên người.” Lái xe ảo não không thôi, còn bước xuống xe giải thích, “Tôi chỉ là vội về nhà, lại không thấy ai trên đường, cho nên chỉ tăng tốc một tí xíu thôi, tuyệt đối không có phóng nhanh vượt ẩu…”

    Bánh xe sau của ô tô còn đang đè lên cái chổi bự kia, ngay cả cán chổi cũng bị gãy lìa.

    Ông lão được người ta nâng dậy, đi tìm lại chiếc giày bị tuột ra vào lúc nguy hiểm ban nãy, trong lòng ông cũng cảm thấy chưa hết kinh hoàng.

    Cái bóng đen dữ tợn vừa nãy còn hung hãn lao thẳng vào cái ô tô kia giờ đã theo sương mù lùi về phía nhóc ly miêu vẫn đang ngồi im bất động, sau đó dần dần thu nhỏ, trở lại thành một cái bóng dẹp nghiêng nghiêng dưới ánh đèn đường.

    Thạch Lưu tiếp tục gặm bánh.

    Nó ngồi dưới đèn đường, cả thân thể co lại thành một cục đen đen nho nhỏ.

    Gặm chưa được hai miếng, nó lại bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn lên bầu trời tối đen như mực, bởi vì không có cổ, cho nên tư thế này có vẻ hơi bị quá sức, nó chỉ đành cố gắng đảo mắt không ngừng.

    Giữa không trung chợt bay tới hai giọng nói:

    “Sư huynh, thần thức nói cho ta biết, có thứ gì đó đang nhìn chằm chằm vào ta.”

    “Đồ nhát gan! Đó là Thiên Cẩu… ở ngay dưới chân ngươi đó!”
    “A ——”

    Lái xe và cảnh sát đang nói chuyện đều giật mình hốt hoảng, dáo dác quay đầu lại nhìn.

    Nhưng cả con đường đều vắng lặng như tờ, ngay cả xe cộ qua lại cũng không có, vậy tiếng kêu thảm thiết lúc nãy là từ đâu ra?

    “Ngu ngốc, nói nhỏ thôi, bị phàm nhân nghe được là phải nộp tiền phạt đấy!”

    “Ồ!”

    “Nhanh đi làm việc đi, đừng có kì kèo nữa!”

    “Tới liền đây…”

    Lông mao toàn thân Thạch Lưu đều dựng đứng, nó phóng nhanh về phía bãi phế tích, thân hình như một tia chớp màu đen, được nửa đường thì cái bóng lại thoát ly khỏi cơ thể, biến thành một con quái vật to lớn dữ tợn trong sương đêm, uốn éo lẻn vào tòa nhà trước mặt, không màng đến trọng lực, nó chỉ nhảy hai ba cái liền leo lên đến khung cửa sổ mục nát, móng vuốt vỗ một cái lên nóc, mang đầy sát ý mà ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào hai bóng người dần dần hiện ra từ trong hư không.

    Người bên trái căng thẳng lấy ra tám kiện pháp bảo, trên dưới trái phải bao bọc xung quanh mình.

    Sau đó người nọ rất nhanh liền bị kẻ bên cạnh tàn nhẫn đập cho một cú: “Đập nát cái tiền đồ nhà ngươi này, đây là sủng vật do Đỗ Hành nuôi, lần trước đến trang hoàng ta đã gặp qua rồi. Lại nói, đây không phải chỉ là một con Thiên Cẩu thôi sao, lấy cái lồng bỏ vô là được. Ái chà, căn phòng này bị hư hại nặng đến như vậy, còn không tu sửa thì sẽ sụp xuống mất…”

    Con quái vật dữ tợn màu đen kia lập tức bị một thứ vật thể ngân quang lấp lánh chụp xuống đầu, nó liều mạng cào xé, nhưng lại chẳng có chút tác dụng gì. Nhóc ly miêu đứng trong đống gạch vụn dưới lầu nhúc nhích hai cái lỗ tai, trong mắt chứa đầy vẻ phẫn nộ.

    Hai người đang kiểm tra tình trạng hư hao của căn phòng trên lầu tiếp tục nói chuyện trên trời dưới đất.

    “Whoa, sư huynh ngươi xem bức tường này đi, dấu vết sâu thật, này phải là binh khí sắc bén đến mức nào kia chứ!”

    Vươn tay chạm nhẹ, khu vực xung quanh vẫn còn rất kiên cố, không lập tức vỡ nát, rất rõ ràng đây không phải là binh khí, mà là kiếm khí.

    “Đệ nhất cao thủ của Tu Chân giới quả nhiên bất phàm!” Sư đệ của đội ngũ trang hoàng cảm thán không thôi, “Đây là gỗ Đế Ốc, là thứ vật liệu tốt đến mức ngay cả ta cũng phải đập hỏng cả pháp bảo thì mới có thể tạo ra được một cái lỗ trên đó đấy!”

    Vị sư huynh kia cũng rối rắm vô cùng, lục lọi trong cái vòng tay không gian trữ vật của mình ra một cái la bàn, bắt đầu đo đạc kích cỡ phòng ốc:

    “Đỗ Hành này, không đâu tự dưng đi phá sập phòng ở làm gì? Đầu năm nay linh khí Nhân gian thiếu thốn, sản lượng các vật liệu gỗ cũng giảm sút theo từng năm, giá cả tăng cao gấp mấy lần, có tiền cũng không thể tiêu xài phung phí như vậy được!”

    Sư đệ của đội ngũ trang hoàng hiển nhiên hãy còn mang trong mình tình cảm sùng bái đơn thuần đối với tuyệt đỉnh cao thủ gì đó, nhún vai nói: “Sư huynh này, dù có nói ngươi cũng không hiểu được đâu! Người như chúng ta, lúc mộng du nói mớ thì nhiều nhất cũng chỉ có thể đá ngã cái bàn cái ghế, còn kiếm tu… không! Kiếm tiên chỉ cần bất cẩn vung tay, thì có thể lập tức hủy luôn cả một căn nhà!”

    “Phải không? Sao ta cảm thấy mấy dấu vết hư hại này trông cứ như chiến trường vậy!”

    Lúc này, bỗng nhiên có một con hạc giấy màu vàng chầm chậm bay qua, vị sư huynh kia nhíu mày đón lấy.

    “Triển Viễn đại sư gửi tới à?”

    “A! Chẳng lẽ là do lúc nãy ta lỡ mồm kêu to!!” Sư đệ giật mình nhảy dựng, lần đầu tiên xuống núi đến Nhân gian, lần đầu tiên cùng sư huynh ra ngoài làm công tác trang hoàng, giấy phạt quả nhiên thật đáng sợ!

    “Nói hưu nói vượn!” Vị sư huynh kia không nhịn được mà liếc xéo hắn một cái, mở bức thư ra.

    Giây tiếp theo, người nọ liền phịch một tiếng quỳ xuống đất, hai mắt đờ đẫn: “Đây, đây không phải là sự thật!”

    “Sư huynh? Ngươi sao vậy?” Hạc giấy đã tự động bốc cháy, hóa thành tro tàn, muốn xem trộm cũng chẳng còn cơ hội.

    “Triển Viễn đại sư… Ông ta ủy thác chúng ta dọn sạch luôn cả bãi phế tích bên cạnh, tạo ra một tòa căn hộ.”

    “A?”

    —— gửi tới đội ngũ trang hoàng của Bách Bảo Các, ngươi đang tu sửa căn phòng cho Đỗ Hành đúng không, bên cạnh đó cũng còn một mảnh đất trống, Tu Chân giới đã thông qua ban ngành bí mật quốc gia mà mua đứt luôn rồi, xin hãy làm ra một tòa căn hộ trong thời gian ba tháng, vật liệu nào kiên cố vững chắc nhất thì xài vật liệu đó, cả trong lẫn ngoài đều phải thiết lập trận pháp nghiêm mật nhất. Xin chú ý, không phải dùng để phòng ngừa người ngoài xâm nhập, mà là để bảo vệ bản thân tòa nhà! Kiếm tiên Đoạn Thiên Môn sắp được bố trí đến ngụ ở nơi đó, ngươi hiểu chứ! Ký tên: Triển Viễn, Đế hưu tự.

    Khốn nạn, chuyện này thì ai mà hiểu cho được!

    Các vị tiền bối đã phi thăng của Bách Bảo Các, mấy ngày này đều đang ở trong môn phái kể về những truyền thuyết thú vị ít ai biết của Tiên giới. Mấy chữ xuất hiện nhiều nhất chính là “kiếm tiên Đoạn Thiên Môn”, nào là chiếm đóng tầng trời thứ mười bốn thu phí qua đường, môn chủ của bọn họ ngay cả Đại La Kim Tiên cũng dám chém, nói ngắn gọn, thần tiên đều không thể chọc vào, mọi người phải trốn thôi.

    Điều mà dịch vụ trang hoàng bọn họ lo lắng nhất, chính là khi bọn họ làm việc chu toàn thì khách hàng lại chê là giá cả quá đắt. Đến lúc không rẻ cũng không đắt, người ta lại nhìn vào cách bày trí động phủ rồi bảo là không vừa ý. Có yêu tu còn khăng khăng yêu cầu đội ngũ phải trang hoàng thiết kế làm sao cho càng hung càng tốt, mà hay nhất chính là xây thành hung trạch luôn cho xong, không đủ hung, sát khí không đủ nặng thì khách hàng lại bất mãn. Đỗ Hành chỉ nuôi một con tiểu Thiên Cẩu thôi đấy, có đạo hữu còn nuôi mấy thứ sủng vật hung hãn hơn nữa kìa, đến nỗi chủ nhân không có mặt thì đội ngũ cũng không dám tới trang hoàng luôn!

    “Khí Đan, nhanh chóng gọi điện cho Đỗ Hành, cứ bảo đội ngũ trang hoàng Bách Bảo Các chúng ta đột phát bạo bệnh, không thể tới được!”

    “Ặc! Bạo bệnh… bệnh gì? Cúm gia cầm được không, hôm qua ta mới học trong sách tham khảo kỳ thi cấp bốn, Nhân gian hay bị cái bệnh này lắm.”

    “Ngu ngốc, Tu Chân giới ai lại đi mắc cúm gia cầm, nói là tẩu hỏa nhập ma!”

    “Ồ! Mà nè… sư huynh, ta không biết gọi điện thoại!”

    “Ngươi còn sống để làm gì vậy hả!!” Sư huynh của đội ngũ trang hoàng vô cùng đau đớn, chộp lấy di động vẽ bùa chú quay số điện thoại.

    Sau đó người nọ lập tức trợn tròn mắt nhìn màn hình, Đỗ Hành y, không tồn tại là có ý gì?

    “Đi, chúng ta đi tìm Dư Côn! Có chuyện liền tìm Dư Côn, tông chủ đã dặn!”

    Con cá nào đó tại siêu thị Sơn Hải điên cuồng hắt xì.

    “Đóng cửa, đóng chặt cửa siêu thị lại cho ta!” Dư Côn ngồi trong phòng ăn hí ha hí hửng xem TV, trong màn hình là tin tức mới nhất của Tu Chân giới về kiếm tiên.

    “Triển Viễn đại sư quyết định để kiếm tiên Đoạn Thiên Môn tạm thời vào cư ngụ tại khách sạn Phong Trần…”

    “Há há!” Dư Côn hả hê cười trên nỗi đau của kẻ khác.

    Đầu bếp Thao Thiết ngồi bên cạnh ngấu nghiến mấy cái xúc xích đã quá hạn, cũng hết cách, siêu thị ngừng kinh doanh, mấy thứ rau dưa hoa quả này kia còn có thể đặt trong kho hàng có thiết lập trận pháp giữ tươi, mà mấy thứ thực phẩm đóng gói do con người sản xuất thì lại không có biện pháp.

    Vị đầu bếp nào đó thờ ơ chẳng chút hứng thú mà nhìn con mãnh báo chỉ lo ôm đầu ngủ say trong màn hình, khinh bỉ nói:

    “Thứ này mấy vạn năm trước ăn ngon lắm, chẳng qua hiện giờ thoái hóa quá nhanh, ngươi nhìn đi, đã thành cái dạng gì rồi, ngay cả răng nanh cũng không có, móng vuốt cũng chẳng thấy…”

    “Đây là chuyện tốt đấy chứ!” Dư Côn hả họng cười toe, “Triển Viễn vừa lúc có thể mang nó về.”

    Lão nói rất đúng, khi Linh Hoán kiếm tiên bất chấp mọi sự can ngăn mà mang mãnh báo trở về cho Trường Thừa môn chủ, tức thì hứng chịu một trận giễu cợt:

    “Các ngươi khi dễ ta quá đáng, thứ này mà là mãnh báo sao? Đừng tưởng rằng hình dạng hơi giống là có thể đem ra lừa gạt ta!”

    Mái tóc đen dài rũ xuống bờ vai trần trụi, quanh thắt lưng buộc một mảnh da báo còn vương vết máu lốm đốm, đôi bàn chân để trần, bên trên là hai cẳng chân thon dài, rõ ràng quần áo gì cũng không mặc, ấy vậy mà vẫn có thể đứng ở nơi đó, còn mang theo một thứ uy thế bức người, mắt vàng thâm thúy, thần thái bễ nghễ.

    Dư Côn há hốc mồm, ly trà trong tay rơi xuống đất.

    Trường Thừa khinh thường xoay người bước đi, mái tóc khẽ phất phơ, cái vật nho nhỏ màu đỏ ửng nhô ra dưới những lọn tóc thoắt ẩn thoắt hiện.

    May thay đám khán giả Tu Chân giới đa số đều đã thoát ly trần thế không động dục niệm, nhiều nhất chỉ là nghẹn họng dòm trân trối, nhiều nhất chỉ có một vài nữ yêu hưng phấn không thể hiểu nổi mà dán sát vào màn hình TV. Chúng thần tiên từ Thiên giới xuống lại là hai mặt nhìn nhau.

    —— đừng tưởng rằng hình dạng hơi giống là có thể giả mạo Trường Thừa môn chủ, cái kẻ không mặc quần áo kia rốt cuộc là ai hả?

    Triển Viễn luống cuống gọi người tới đem đi con vật có tên cổ là mãnh báo, nhưng thật ra lại là một chú gấu trúc tròn vo.

    Trường Thừa vươn tay đập bộp một thứ vào giữa trán Linh Hoán. Chính là cái đuôi trên miếng da báo kia, Trường Thừa mang theo cảm giác áp bách quá mạnh mẽ, Linh Hoán kiếm tiên chỉ hận không thể chặt chân cho lùn xuống một đoạn, thế nhưng vẫn còn cứng miệng: “Đây cũng là cái đuôi vậy!”

    “Chê cười, đuôi của ta không có vằn!”

    “…”

    Linh Hoán kiếm tiên im lặng đưa tay kéo cái đuôi trên đầu mình xuống, quay đầu lại gào rú với Triển Viễn: “Ở Tu Chân giới nơi nào có báo? Cắt một cái đuôi đem tới cho ta!!”

    Tại khách sạn Phong Trần, Thẩm Đông ngồi trước TV đồng tình nhìn Đỗ Hành:

    “Ừm thì, anh cũng nên nghĩ thoáng chút đi, ít ra thì đám kiếm tiên đó cũng không biết hiện giờ Nhân gian còn có một thứ gọi là, phát sóng trực tiếp từ hiện trường.”

    Chương 125

    Cũng như nhà hàng Bóng Đêm, cho dù có lừa đảo gian thương hơn đi nữa, trên thực đơn cũng sẽ có thịt chín. Không cần biết cách trang hoàng có giống một ngôi mộ hay không, nhân viên phục vụ sống hay chết, nói chung cũng không thể phụ lòng cái bảng hiệu của nhà hàng được. Khách sạn Phong Trần, dù tên gọi nghe có quỷ dị, cửa chính khách sạn có mới lạ, nói cho cùng vẫn là một cái khách sạn thoải mái như ở nhà —— thực sự là “như ở nhà” đúng theo nghĩa đen.

    Khách hàng là thụ yêu, phòng ở liền được bố trí tại bãi đất trống lộ thiên bên bờ sông, nơi này còn đặc biệt được giới thiệu là khu vực thổ nhưỡng phì nhiêu dễ dàng cắm rễ, ánh mặt trời dồi dào, mỗi ngày đúng lúc sập tối thì trời đổ mưa, ăn ở bao thoải mái; xà yêu thì được an bài trong hang động ngầm ngược hướng mặt trời, đảm bảo ẩm ướt âm u, cửa động hướng lên, nước mưa không thể chảy ngược vào, cũng tiện lợi cho việc ra ngoài phơi nắng vào lúc tinh mơ hay chạng vạng; về phần Thủy tộc thì lại càng đơn giản, các loại giường dưới đáy sông cần gì có nấy, căn hộ xa hoa chính là hang động tạo thành từ đá san hô, một phòng một viện, còn phòng đơn chính là vỏ sò rỗng, phòng tiêu chuẩn là vỏ ốc biển, cát mịn đá xanh chính là giường ghép khổng lồ, còn phòng ở cấp bậc thấp hơn chính là phía dưới lớp bùn…

    Ở chính giữa con sông là một bãi đất bồi rất lớn, khu vực trung tâm có thiết lập trận pháp, khô ráo dị thường.

    Nơi này chuyên cung cấp chỗ ở cho các loài yêu quái xuất thân từ Tây Vực, chẳng hạn như bò cạp, cây xương rồng, lạc đà… hoặc là các loài yêu tu thuộc tính thổ hay hỏa. Khách sạn còn đặc biệt đặt mua của Nhật Chiếu Tông một cái lò luyện đan cao cấp, cả ngày đốt lửa hừng hực, tăng cường nhiệt độ giảm thiểu ẩm thấp.

    Tại khu vực xa hơn một chút ở đối diện bờ sông là một gốc đại thụ che trời, hàng năm đều chật ních khách, hốc cây phân theo vị trí cao thấp, từ ngọn cây đến rễ cây, giá cả cũng không giống nhau. Chủ yếu phải dựa vào diện tích cụ thể và cách trang trí nội thất bên trong hốc cây mà phân biệt, chẳng hạn như chăn đệm được làm từ cỏ khô thông thường hay là hương thảo quý giá, phòng ở có bị dột hay không, trước cửa trồng nấm thần linh chi hay là nấm thông thường…

    “Khách sạn nhà ai mà phòng ở lại không có khóa? Không đúng, căn bản là không có cửa luôn kìa…”

    Thẩm Đông đầu đầy hắc tuyến, ngưỡng cổ nhìn lên cái tổ chim khéo léo bện thành từ dây mây được treo trên thân cây phía xa xa dùng để che mưa chắn gió.

    Xét từ thể tích của tổ chim, chắc cũng phải đủ cho một con diều hâu cỡ lớn ngồi vào bên trong, trên mớ dây mây khô vàng còn được treo một cái nút kết như ý méo mó màu đỏ rực, trên dải tua rua của nút kết là một miếng gỗ đen thùi lùi, bên trên có đánh số phòng.

    Thứ này lúc trước Thẩm Đông cũng có lưu ý tới. Trên mặt sông trôi đầy thuyền hoa thuyền nhỏ, trên cửa những khoang trống không có người ở đều được treo cái nút kết như ý này. Những dải màu đỏ rực phấp phới buông rũ, tạo ra không khí hân hoan vui vẻ, nhưng chung quy lại khiến người ta cảm thấy có gì đó sai sai —— đương nhiên là sai rồi, vào thời xa xưa, ở cái nơi bán tiếng cười nào đó các cô nương vẫn thường treo đèn lồng đỏ trước cửa, nếu có khách nhân ghé vào, bọn họ liền gỡ đèn lồng xuống.

    Bên dưới đại thụ là những hàng rễ cây nhô lên khỏi mặt đất, đây chính là loại phòng bốn phía gió lùa, lúc không mưa thì rất lãng mạn nên thơ, có ánh sao đầy trời, có tia nắng ban mai cùng ráng chiều nhàn nhạt vẩy lên đệm giường, mà nếu trời mưa thì…

    “Tu Chân giới không có trộm à?”

    “Hửm?”

    “Ngay cả cửa phòng cũng không có, sao có thể đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng được?”

    Đỗ Hành liếc nhìn Thẩm Đông một cái, hỏi một đằng trả lời một nẻo: “Em thấy lúc chúng ta tới đây có mang theo đồ đạc gì không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    “Ặc!”

    Lúc Đỗ Hành bước vào khách sạn, hình như hành lý duy nhất chỉ có mỗi Thẩm Đông. Cười mọe gì, kiếm không được tính là hành lý sao?

    “Tôi hiểu rồi, có pháp bảo trữ vật…” Thẩm Đông bừng tỉnh đại ngộ.

    Tu Chân giới đều cầm tinh con ốc sên, toàn bộ gia sản lúc nào cũng vác theo bên mình, vậy cũng tốt! Ít nhất không sợ lạc đường. Cẩn thận ngẫm lại, thời xa xưa khi còn chưa có tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu, người tu chân nếu không phải là cái bọn bám nhà, nếu không phải là cái đám suốt ngày ru rú một chỗ, vậy thì chân tướng chỉ có thể là —— bọn họ đi xa nhà sẽ mất phương hướng! Cái gọi là đại sư bán tiên cõi bồng lai không có chỗ ở cố định, nguyên nhân thực sự chỉ có thể là không tìm được đường về nhà mà thôi! Dù sao toàn bộ gia sản đều mang theo bên mình, cứ chọn đại một cái động tiên chốn non xanh nước biếc mà vào ở là xong.

    Nếu như là tiểu yêu ngay cả pháp bảo trữ vật cũng không mua nổi như Trì Mậu, vậy thì cứ vác theo cái túi bao tải sọc hồng sọc xanh mà đi khắp nơi nơi thôi. Tin chắc rằng loại tiểu yêu nghèo rớt mồng tơi này cũng sẽ không có tài sản đáng giá gì, càng khỏi phải lo bị trộm cướp dòm ngó.

    Rừng cây rậm rạp, mặt nước bao la, bãi đất rộng lớn, thuyền lầu thuyền hoa, cảnh sắc nơi này quả thật phải nói là cảnh đẹp ý vui.

    Chẳng qua vấn đề là, cò trắng dập dìu, hàng cây ven sông, còn có cá tôm trong nước, không ai có thể nói chính xác được chúng nó là vật trang trí cảnh quan của khách sạn, hay là khách thuê phòng như mình.

    Vừa rồi sau khi Thẩm Đông tỉnh ngủ liền nhìn thấy trong sông ló ra một con cá chép đỏ thẫm đang thảnh thơi phun bong bóng, tức thì nghĩ đến món lẩu cá chép om dưa chua, phía trước khách sạn Phong Trần chính là quán lẩu, nếu vớt được con này lên làm một bữa ngon lành thì tuyệt cú mèo.

    Kết quả là cá đã bắt được, nhưng cái con cá chép đỏ kia lại lập tức hoảng sợ hô to “Ôi phi lễ”, chấn động đến mức khiến cho không ít yêu tu chạy tới xem náo nhiệt.

    Thẩm Đông ngu luôn.

    Thật đúng là vô lý quá thể, cái đám vảy lạnh như băng kia có gì đâu mà sờ, xúc cảm tệ đến không thể tệ hơn, vì thứ này mà bị chụp mũ là cử chỉ không đứng đắn, hành vi không hợp thuần phong mỹ tục, quả thực là xúi quẩy vô cùng!

    Hơn nữa lúc xoay đầu lại trông thấy Đỗ Hành từ khoang thuyền đi ra, Thẩm Đông đầu đầy hắc tuyến chuẩn bị giải thích, sau đó nghĩ lại, cái chuyện quỷ này thì có gì mà phải giải thích! Cây ngay không sợ chết đứng, hắn chính là Thập Phương Câu Diệt hung danh vang xa đấy, cho dù có làm ra những chuyện trái với luân thường đạo lý thì nửa đêm cũng chẳng sợ bị quỷ gõ cửa!

    Dòng sông trông cứ như một hình bầu dục đầu đuôi nối liền, ở chính giữa là một bãi đất bồi.

    Thuyền lầu vẫn tiếp tục xuôi dòng lênh đênh, phong cảnh hai bên bờ dù có đẹp hơn đi nữa, Thẩm Đông cũng không dám tùy tiện thò tay ra, chỉ là khi đi ngang qua các loại phòng ở quái lạ mới mẻ, hắn sẽ lên tiếng tán gẫu vài ba câu hòng gợi lên đề tài nói chuyện.

    Bọn họ nhàn nhã ngắm phong cảnh, mà cái đám yêu quái xem náo nhiệt lại chẳng nhàn nhã tí nào.

    “Phải cách xa cái tên Thập Phương Câu Diệt kia ra một chút…” Con cá chép đỏ kinh hồn táng đảm bơi trở về, đủ loại tin đồn thoáng cái liền truyền khắp đáy sông.

    Lũ yêu tu đồng cảm gật đầu lia lịa.

    Binh giả, đại hung dã. (người nhà binh đương nhiên sẽ hung tàn)

    Ở Tu Chân giới, các loại hung binh hãn tướng ác danh không ít, nhưng ai có thể đạt được công trạng dũng mãnh đồ sát mười vạn yêu ma?
    Yêu tu của Tu Chân giới khác hẳn với U Minh yêu ma, chúng nó không ăn thịt người, một lòng cầu đạo, cũng không đi theo con đường bàng môn tả đạo, đương nhiên sức chiến đấu sẽ kém cỏi hơn một chút, so ra không bằng đám U Minh yêu ma hung ác tàn nhẫn kia.

    “Đúng đó, hắn đã từng tiêu diệt nhiều yêu ma như vậy, tới mười vạn lận đó, cho dù có đứng bất động xếp thành một hàng dài đợi ta chém, ta cũng chém không xong…” Con tiểu yêu mất tới một trăm năm mới biến hóa này đã bị lớp huấn luyện Kiến Mộc tẩy não đến triệt để, nhắc tới trận huyết chiến núi Bắc Mang liền đặc biệt hưng phấn.

    “Nè nè, ngươi có từng nghe nói chưa? Những tiền bối từ Tiên giới trở về đều nhắc đến Đoạn Thiên Môn, thiệt là lợi hại quá chừng!”

    “Chậc, trong TV mỗi ngày đều chiếu, cái đồ kiến thức nông cạn!”

    “Ngươi làm sao biết được, chúng ta đều ngụ dưới sông, trong phòng căn bản là không có TV mà.”

    “Nói ngươi ngốc ngươi còn không thừa nhận, Đỗ Hành ở trong cái thuyền lầu lớn như vậy, ngươi không phải là yêu quái sao, còn không biết đu lên lan can xem trộm?”

    Thẩm Đông quyết định tối nay trước khi đi ngủ, nhất định phải cầm cái nồi trong tay, làm một vòng quanh boong thuyền, nếu phát hiện trên lan can có thứ gì kỳ quái, lập tức bắt lấy thảy vô nồi hầm nhừ luôn!

    Đầu năm nay, đóng vai ác đơn giản hơn nhiều, lại còn có thể tìm vui.

    Thanh danh gì đó, từ trận chiến ở núi Bắc Mang, Thập Phương Câu Diệt còn có thể giữ được thanh danh gì đáng nói sao?

    Thẩm Đông phát hiện tính kiên nhẫn của Đỗ Hành quả thực rất tốt, dù có nghe được những lời bàn tán quá quắt hơn nữa cũng rất ít khi hiện rõ hỉ nộ.

    Ngẫm lại cũng đúng, với cái kiểu giáo dục môn nhân đệ tử của Đoạn Thiên Môn, nếu nhân cách không vặn vẹo biến thái hơn sư phụ, vậy thì cũng chỉ có thể không coi ai ra gì mà giữ nguyên bộ dạng bình tĩnh trước sau như một, nếu không thì sẽ trở thành một loại tồn tại đau thương như Tần Phong kiếm tiên, bị xoay như dế.

    Thẩm Đông duỗi tay duỗi chân, không được, vẫn còn rất đau.

    Hắn nằm ẹp trên boong thuyền phơi nắng, hoàn toàn chẳng muốn động đậy tí nào.

    Dần dần, xung quanh chỉ còn lại tiếng nước chảy róc rách, đám yêu tu không phải đi ra quán lẩu làm công kiếm tiền thì cũng là đang nỗ lực tu luyện. Cho dù bọn chúng thiên phú kém cỏi, thì cũng phải vác sách đi thi cấp bốn cho xong.

    Trên đời này, bất kể là ai, muốn sống một cuộc sống thật tốt, đều không phải là chuyện dễ dàng.

    Thẩm Đông thẫn thờ suy nghĩ xem rốt cuộc nên làm thế nào mới có thể hoàn thành kế lớn, lấy lại cả vốn lẫn lời.

    Đấu sức? Hình như hắn còn kém Đỗ Hành một chút. Đấu thủ đoạn, cái này hình như kém hơi bị nhiều… Đúng rồi! Đỗ Hành ngày đó vì sao phải khăng khăng liên tục chuốc say mình chứ?

    Hắn đột nhiên lật người, theo bản năng tính nhảy dựng lên, kết quả là thắt lưng đau điếng khiến hắn tức khắc nằm bẹp trở lại.

    Thẩm Đông buồn bực đấm xuống sàn thuyền: “Mình cũng không tin, Tu Chân giới lại không có một…” Mới nói nửa chừng lại im bặt, Thẩm Đông ngưỡng cổ nhìn cạnh thuyền coi có cá tôm ẩn núp hay không, lại ngó dáo dác trên mặt sông coi có cò trắng bay ngang hay không.

    “Một cái gì?” Đỗ Hành yên vị bên cạnh Thẩm Đông, có lẽ là nhận ra tình trạng quẫn bách của hắn, mới vừa vươn tay, còn chưa chạm được tới thắt lưng Thẩm Đông, người sau đã lập tức cảnh giác:

    “Anh muốn làm gì?”

    “…”

    Thẩm Đông nói xong liền hối hận, cái kiểu phản ứng thái quá này, cứ như hắn đang sợ Đỗ Hành vậy, không được, quá là mất mặt!

    “Khụ, ý tôi là Tu Chân giới không có biện pháp nào để khôi phục chuyện đã từng xảy ra hay sao?” Giọng nói của Thẩm Đông càng về sau càng nhỏ dần, hắn lại còn tự an ủi mình, đây chỉ là sợ bị nghe lén mà thôi! Cái chuyện kia thì đã tính là gì, làm một lần cũng không mất miếng thịt nào, chẳng qua chỉ là chuyện xảy ra quá đột ngột. Điều duy nhất khiến cho Thẩm Đông hối hận chính là, khi đó không biết đầu óc hắn bị thiếu muối như thế nào, sao lại không nảy ra ý niệm biến thái kia chứ, không đâu tự dưng mất trắng một cơ hội tốt, để cho Đỗ Hành xuống tay trước, nghĩ lại liền rầu! Hắn là bị chuốc say giở trò đó!

    —— thôi xong, trước giờ không biết cậu đã bị giở trò bao nhiêu lần rồi ấy chứ.

    “Em muốn khôi phục như thế nào?”

    “Chuyện đó còn cần phải xem lại, ít nhất phải để cho tôi… khụ!” Hồi nãy nín thở, cho nên giờ bị nghẹn khí đó mà!

    Đỗ Hành không biết Thẩm Đông đang nghĩ gì, lần này y không quan tâm Thẩm Đông có tức giận hay không, vươn tay kéo người, trực tiếp ôm chặt hắn vào lòng, lại còn đè chặt bả vai hắn, không để cho hắn nhúc nhích gì được. Sau một lúc lâu, y mới cúi đầu nói:

    “Thật ra, chuyện mà chúng ta làm không phải là song tu.”

    Thẩm Đông đảo mắt, cáu kỉnh nói: “Đương nhiên không phải, chính là… Tóm lại, anh đừng nghĩ là tôi không biết song tu là cái việc cực kỳ nghiêm túc đứng đắn, sư phụ anh Thái Nhạc kiếm tiên đã từng lải nhải qua một đống kiến thức rồi. Cho dù là Hoan Hỉ Thiền cũng phải nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh tìm lô đỉnh mà song tu, căn bản chẳng có ai làm như anh cả!”

    Ngón tay Đỗ Hành ẩn chứa linh lực, thong thả xoa bóp thắt lưng cho Thẩm Đông, thứ cảm giác ấm áp dễ chịu này cuối cùng cũng xua tan cơn đau nhức:

    “Chỉ luận bản tính, phi quan đạo hạnh*. Khi đó vì muốn cho em chẳng thể suy nghĩ được gì, cho nên mới không để em dùng thần thức dung hợp với ta. Linh lực bất động, pháp quyết không dùng, quên đi mình là người tu chân, chỉ xem mình là một phàm nhân. Như vậy mới là biện pháp an toàn ổn thỏa nhất. Cho nên, dù sự việc đã xảy ra rồi, tốt nhất cũng không nên dùng công pháp khôi phục. Một khi em đã quen với việc đó, khó tránh khỏi chuyện xảy ra sự cố giữa chừng.”

    *Chỉ xét về tính chất, không bàn về cách thức.

    “A, tại sao?” Thẩm Đông mờ mịt.

    “Vì trên đời này, tuyệt đối không có loại chuyện tốt như vừa có thể gia tăng tu vi, lại có thể thỏa mãn tính dục!”

    Công pháp khổ bức nhất của Tu Chân giới chính là Hoan Hỉ Thiền, phải dựa theo phương pháp tu luyện cố định để làm chuyện ấy, làm thì làm, nhưng thần trí không thể có chút dao động nào, càng không thể để mất phương hướng, nếu không thì bao nhiêu công sức đều sẽ đổ sông đổ biển, tẩu hỏa nhập ma. Điều này còn khó hơn so với chuyện không dính vào tình dục, chỉ có những người tu chân có khả năng nhẫn nại hơn hẳn người thường, hoặc là những kẻ đầu óc chập mạch mới có thể bước lên con đường này.

    Đỗ Hành vẻ mặt bình thản, nói: “Đến cảnh giới như ta và em, nếu làm chuyện này, khó tránh khỏi tổn hại tu vi.”

    “Vậy sao anh còn làm!!” Thẩm Đông tức đến buồn cười.

    Hắn không quan tâm Đỗ Hành có phải là đệ nhất cao thủ của Tu Chân giới hay không, cũng chẳng để ý hung danh của Thập Phương Câu Diệt đã nhiều đến nhường nào, Thẩm Đông chỉ hiểu được một chuyện: kiếm là pháp bảo bổn mạng của kiếm tu, này gọi là nhất vinh câu vinh, nhất tổn câu tổn*, dù may mắn hay xúi quẩy thì bọn họ cũng đã bị buộc vào với nhau! Đỗ Hành nếu đầu óc không tỉnh táo, hắn tuyệt đối sẽ không chút để ý mà đập cho đến khi Đỗ Hành tỉnh mới thôi.

    *Vinh hoa thì cùng vinh hoa, tổn hại thì cùng tổn hại.

    “Ta vừa nói, chỉ luận bản tính, phi quan đạo hạnh.” Đáy mắt Đỗ Hành mang theo ý cười, nhưng chỉ trong giây lát liền biến mất, y nhìn mặt nước nói, “Dưới Thiên Đạo, luôn có khe hở để lách qua.”

    “Nhưng cái Thiên Đạo rắm chó kia lại rất thích mang thù, anh quên rồi sao?” Thẩm Đông tức tối nói.

    “… Em chỉ cần đừng nghĩ ngợi gì cả, cũng đừng vọng động Chân Nguyên pháp lực. Ta và em, không phải kiếm tu và kiếm, cũng không mưu cầu gì nhiều. Chúng ta chỉ làm một chuyện mà người người khắp mười trượng hồng trần đều làm mà thôi.”

    Thẩm Đông cứng họng, xấu hổ quẫn bách.

    —— mấy lời này là sao chứ!

    Đỗ Hành sao có thể mắt cũng không chớp mà đường hoàng nói ra như vậy! Nếu là nói một cách thô tục thì cũng không tính là gì, đàn ông đàn ang chẳng ai lại tiếc lời trong mấy chuyện đùa giỡn đồi trụy này cả, vốn cũng chẳng phải chuyện to tát gì, nhưng cái ngữ điệu như đang luận đạo này là sao hả, té nhanh dùm cái! Một lúc sau hoàn hồn trở lại, hắn liền phát hiện Đỗ Hành đã đứng dậy, ôm mình đi vào trong khoang thuyền.

    “Ê ê!” Thẩm Đông cố sống cố chết bám lấy khung cửa không buông, cực kỳ rối rắm mà nói, “Anh nói chuyện mơ hồ quá, cuối cùng tôi cũng chỉ hiểu được là cái chuyện giới hạn độ tuổi kia không thể tùy tiện làm, nếu không thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng hoặc là tu vi thụt lùi, mà anh nói coi, đến lúc đó rồi thì còn ai có thể khống chế được thân thể cùng thần thức của mình nữa hả! Không nên không nên… Muốn làm thì cũng phải là tôi làm, tôi nhất định có thể ngoan cố tin tưởng rằng mình là một con người bình thường, là loại phàm nhân sẽ già sẽ chết. Ưm… Đỗ Hành!!”

    Thẩm Đông nghiêng đầu, sau khi thành công né ra liền thẹn quá thành giận mà gào rú:

    “Anh ngay cả nói cũng không để cho tôi nói hết được sao?”

    “Không cần lên tiếng, em chỉ cần đừng nghĩ ngợi gì nữa…” Cánh tay Đỗ Hành siết chặt, nhỏ giọng nói, “Gian phòng kia có trận pháp, không ai có thể nghe lén.”

    “Tôi không phải đang lo lắng cái này!”

    Thẩm Đông giấu đầu hở đuôi cất cao giọng nói: “Tôi nói, để cho tôi làm! Biết đâu được nửa chừng anh lại mất sạch thần trí, rồi lại leo lên trên người tôi mà tu hành luôn thì sao, anh luyện công mấy trăm năm, ai biết có tập thành thói quen hay không?”

    “Không đâu.”

    “Sao lại không?!”

    “Em chính là Đạo của ta, sao ta lại có thể phân tâm được?”

    “…”

    Thẩm Đông trợn trắng mắt.

    Thế nhưng quần áo còn chưa kịp cởi ra, ngoài khoang thuyền đã truyền đến một tiếng kêu to:

    “Này thật không công bằng! Dựa vào đâu mà xây nhà cho Đoạn Thiên Môn lại muốn ta bỏ tiền ra chứ! Đỗ Hành ngươi trốn tới chỗ này, ta còn tưởng rằng ngươi chết mất xác luôn rồi!” Dư Côn vọt vào khoang thuyền chưa đóng cửa, giây tiếp theo liền đông cứng lại.

    “Ngươi… Hắn…”

    Dư Côn nghẹn họng nhìn trân trối hai người quần áo xộc xệch kia.

    Cho dù biết bọn họ có khả năng là quan hệ này, thế nhưng tận mắt trông thấy… lại là chuyện khác!

    Đỗ Hành lại làm như không có việc gì mà đứng lên, sau đó vươn tay chỉnh lại quần áo cho Thẩm Đông, lơ đãng nói: “Sao nào, ngươi chưa từng thấy kiếm tu ôm kiếm hay sao?”

    “Ta, ta thấy rồi… Ta đương nhiên thấy rồi! Nhưng bọn họ cũng không phải ôm cái kiểu như ngươi!” Dư Côn đầu óc rối tinh rối mù gào thét.

    Chương 126

    Đoạn Thiên Môn năm đó ở Nhân gian uy danh hiển hách, công trạng có thể lưu truyền lại đời sau chỉ có mỗi cái chuyện sư phụ trước khi phi thăng còn ráng kéo theo Tử Tiêu Thần Lôi mà dí đồ đệ chạy bán mạng. Bởi vì niên đại quá xưa, cho nên đám tiểu yêu cũng không biết đến cái môn phái dở hơi này. Cho dù các đại tông phái vẫn còn nhớ rõ Đoạn Thiên Môn, song hai đời sư đồ Đỗ Hành lại rất im hơi lặng tiếng, cũng không ra ngoài “làm hại” Tu Chân giới, kiếm tiên có thể tạo thành lực phá hoại mạnh đến mức nào, rất nhiều người đều chưa từng được chứng kiến qua. Mà ngay cả khi nói đến Đỗ Hành, mọi người chỉ biết trước lúc phi thăng y chính là đệ nhất cao thủ của Tu Chân giới, sở hữu một thanh kiếm vô cùng lợi hại, tên gọi Thập Phương Câu Diệt, sau đó trọng điểm liền bị chuyển sang thanh kiếm kia, nào là tuyệt thế hung khí, nào là đồ sát hàng vạn hàng nghìn. Cũng chẳng ai nghĩ đến chuyện nếu không có Đỗ Hành, thanh kiếm đó có còn được xem là lợi hại sao?

    Bởi vì Dư Côn mỗi ngày đều được lên TV kể chuyện, nói về những kinh nghiệm chân thực nhất trong cuộc tuyệt địa đại đào sinh khi mà Thiên giới chuẩn bị diệt vong, thế nên cái tên Đoạn Thiên Môn này liền bước vào hàng ngũ nổi tiếng nhà nhà đều biết người người đều hay, ngay cả con chuột thường trộm dầu ở nhà bếp cũng nghe nhiều đến mức lỗ tai thiếu điều đóng kén.

    —— Đoạn Thiên Môn này, ngay cả là trên Thiên giới đầy rẫy Cổ Tiên Hoang thú cũng dám mặc sức lộng hành, Tu Chân giới, có cửa sao?

    Dư Côn có một loại tài năng, chính là có thể khơi mào khủng hoảng, khiến cho người nghe kinh hồn bạt vía, đa số những gì lão nói trên TV đều là sự thật, chẳng qua lão còn rất biết chọn trọng điểm để kể. Phải nói là cực kỳ đúng chỗ.

    Xem đi, mỗi lần nói đến Linh Hoán kiếm tiên, cái mớ hạnh kiểm xấu chất đống như núi tạm thời không tính, chỉ nội cái lý lịch trích ngang của Linh Hoán kiếm tiên thôi là đã đủ để khiến cho tất cả mọi người kinh hãi: trải qua hai lần Cửu Trọng Thiên Kiếp.

    Sau đó là Lạc Trì kiếm tiên, nghe nói trời sinh bản tính lười nhác, ngay cả cưỡi mây cũng chẳng chịu đứng cưỡi đàng hoàng như người ta, thế nhưng lại có thể tu luyện tới mức phi thăng thành tiên, người này phải có thiên phú cao đến mức nào chứ, thân là đồ đệ của Linh Hoán, ở cùng với lão sư phụ lười biếng ưa bắt bẻ mà còn có thể sống đến là thoải mái tự tại, vậy thì thực lực có thể kém cỏi được sao? (Linh Hoán kiếm tiên bị đạp xuống, chỉ đành đóng vai trò bậc thang làm nền)

    Tần Phong kiếm tiên, trong ghi chép của các đại môn phái, chính là vị kiếm tu Đoạn Thiên Môn năm xưa thường hay qua lại với bọn họ nhất. Không như Linh Hoán Lạc Trì lười biếng đến mức ngay cả thiệp mời cũng muốn đem đi giấu giếm tiêu hủy, hễ là việc trọng đại của các đại tông phái, Tần Phong kiếm tiên đa phần đều sẽ có mặt, mặc dù chưa từng làm ra chuyện gì kinh thiên động địa lưu truyền ngàn năm, nhưng cho tới tận lúc ông ta phi thăng, Tu Chân giới vẫn không có lấy một người nào có thể thắng được nửa chiêu nửa thức trong tay ông ta, quả là một kỷ lục bất bại.

    Thanh kiếm thuộc sở hữu của kiếm tu được Tu Chân giới ghi chép lại kỹ lưỡng nhất, ngoại trừ Thập Phương Câu Diệt, chính là danh kiếm Quán Nhật.

    Kiếm dài hai thước bảy phân, toàn thân màu trắng bạc, thoạt nhìn thì rất bình thường không có gì đặc sắc, nhưng kiếm quang lại như ánh mặt trời vừa lên, trong nháy mắt liền bắn ra hàng ngàn hàng vạn tia sáng rực rỡ, xuyên vân phá vụ, khuất lấp đất trời. Nghe nói có một người tu chân, không biết là đui mù hay là ngứa tay mà dám đi khiêu chiến với “kiếm tu Đoạn Thiên Môn trong truyền thuyết”, sau khi trở về thì suýt chút nữa là mắc chứng sợ ánh sáng, cái chuyện mất mặt này, các đại tông phái đều chỉ lưu truyền nội bộ, chưa hề nói ra ngoài. Dẫn đến một ngàn năm sau, Tần Phong kiếm tiên oai phong là thế, nhưng vẫn chỉ đứng vào hàng ngũ vô danh.

    Sau đó chính là sư đệ của Tần Phong, cũng thuộc vào hàng ngũ vô danh chân chính, Thái Nhạc kiếm tiên, phải nói là ông ta chẳng có chút thanh danh gì ở Tu Chân giới, thuộc loại không có hộ khẩu theo đúng nghĩa đen. Nhưng người này là sư phụ của Đỗ Hành đó, hiểu không? Cho dù là ở trên trời, Thái Nhạc cũng có thể công khai trước mặt bàn dân thiên hạ mà đuổi giết Linh Hoán kiếm tiên mấy vạn dặm, cái chuyện dũng mãnh bậc này, người bình thường có thể làm được sao?

    Còn có bốn vị tán tu kiếm tiên thuộc vào hàng uy danh hiển hách chân chính ở Tu Chân giới, bốn người này không môn không phái, nhưng tên tuổi lại là vang dội nhất! Không có bọn họ, sẽ không có hiệu ứng “thương hiệu đã qua chứng nhận thực tiễn”! Truyền thừa của kiếm tu tuy rằng không ít, thế nhưng bản thân vị kiếm tu lưu truyền lại những công pháp kia —— cũng không thành công! Nếu muốn học theo, vậy thì phải suy nghĩ cho kỹ. A, mấy người hỏi là có ngoại lệ nào thành công hay không ấy hả, có chớ, chính là bốn vị truyền thừa kia chứ đâu, nhưng mà chỉ có thể gặp chứ không thể cầu.

    Quần chúng Tu Chân giới cứ hễ nghe nói ai là kiếm tu, việc làm đầu tiên sẽ là thể hiện sự kính nể, tất cả mọi người đều phải bước trên con đường phi thăng đầy trắc trở, mà chỉ có con đường của kiếm tu là đặc biệt gian khổ khó khăn, nếu như vận mệnh ngang trái, vậy thì càng bất hạnh hơn người khác không biết bao nhiêu lần, điều này khiến cho quần chúng nhân dân thoáng cái liền cảm thấy an ủi được phần nào.

    Mà sau khi “thể hiện sự kính nể” xong, bọn họ sẽ bắt đầu hỏi dò, ngươi là tầm sư học đạo từ vị kiếm tu nào? Nếu như báo đúng tên tuổi của bốn vị kiếm tu thành công qua ải kia, vậy thì xin chúc mừng, tất cả mọi người đều sẽ cảm thán người nọ sao mà tốt số, còn nếu không phải… Cái chuyện “thể hiện sự kính nể” kia sẽ lập tức biến chất, cứ như đang chiêm ngưỡng một đám bọt sóng sớm muộn gì cũng tan biến trên bờ biển, nhưng vẫn xả thân trải đường cho lớp sóng tới sau vậy.

    Được rồi, chính là cái đám kiếm tiên nào đó, phía trên họ còn có một vị môn chủ nữa kia kìa!

    Dư Côn còn chưa kịp kể đến khúc Trường Thừa môn chủ uy vũ chém nhanh diệt gọn Đại La Kim Tiên, thế mà Trường Thừa môn chủ đã vội vàng tự hủy hoại hình tượng của mình trên chương trình phát sóng trực tiếp —— được rồi, là bán lõa thể cho bàn dân thiên hạ ngắm nhìn, quả thực đã khiến cho một đám trưởng lão tông chủ mới vừa lắc đầu cảm thán thói đời ngày nay, một giây sau liền kinh hồn táng đảm khi biết rằng vị này đây chính là Trường Thừa kiếm tiên, người duy nhất có thể trấn được toàn bộ Đoạn Thiên Môn, là vị sư phụ dở hơi dù có bị Tử Tiêu Thần Lôi dí đánh vẫn kiên trì gửi gắm lại đồ vật cho đồ đệ mình.

    Tu Chân giới biết rất ít về Trường Thừa kiếm tiên, sau việc này liền xem hình tượng của Trường Thừa như N vị kiếm tiên dở hơi hợp thể lại.

    Không thể miêu tả kỹ càng được, cho nên cũng không có cách nào nghĩ thông được, cứu mạng!

    Sau khi tất cả khách hàng của khách sạn Phong Trần biết được tin tức Đoạn Thiên Môn sắp đến, lập tức thi nhau hãi hùng tuyên bố mình muốn bế quan, còn lấp kín tất cả cửa hang, không có cửa thì liều mạng đào lỗ dưới đất. Các đại tông môn cũng nhân cơ hội này mà thông báo ở chỗ bọn họ có mấy miếng đất nhỏ cho thuê, nếu ai muốn thì có thể dọn vào ở tạm, chỉ là giá cả hơi bị cao, mấy con yêu quái nghèo mạt chỉ có thể nhìn mà than thở.

    Nghe nói tiểu nhị của khách sạn là Trường Hữu cũng sống chết đòi nghỉ phép cho bằng được. Sau đó còn rút hết tất cả tiền tiết kiệm, chạy thẳng tới Nhật Chiếu Tông xin ở nhờ.

    “Ngươi nhanh chóng nghĩ cách đi chứ!” Dư Côn đầu đầy mồ hôi đi tới đi lui trong khoang thuyền.

    Đỗ Hành lại chỉ ung dung ngồi ở chỗ kia pha trà, tay nghề của y khá là thành thạo, động tác lưu loát liền mạch, thế nhưng con cá nào đó lại không có tâm trạng chiêm ngưỡng, còn thanh kiếm nào đó lại không biết thưởng thức.

    Thẩm Đông quấn trên người tấm chăn dệt từ tơ tằm, nằm bò trên cái tháp gỗ nhỏ bên cạnh cửa sổ, hai mí mắt đánh nhau, nửa mê nửa tỉnh.

    Đoạn Thiên Môn thì Đoạn Thiên Môn, hắn đã làm một trận với Đỗ Hành từ trước rồi:

    Trời muốn đổ mưa, sư môn muốn gây chuyện, hai việc đó đều là không có biện pháp, cứ kệ đi thôi!

    Đỗ Hành sâu sắc tán thành.

    —— vụ mua bán có lời nhất từ trước đến nay mà y từng làm, chính là lúc trên Tiên giới đã khiến cho Triển Viễn phải đồng ý chịu trách nhiệm hết tất cả giấy phạt của y và Thẩm Đông. Nhìn đi, hiện giờ người đau khổ chạy tới chạy lui lo lên lo xuống chính là Triển Viễn, nghĩ biện pháp an trí cho kiếm tiên Đoạn Thiên Môn cũng là Triển Viễn, lừa bịp tống tiền Dư Côn vẫn là Triển Viễn!

    Dư Côn giận dữ bất bình, đứng trên thuyền lầu ngóng về phía xa, rốt cuộc trông thấy một đám người vừa đặt chân tới khách sạn Phong Trần, lúc này liền lao qua, kéo áo Triển Viễn chửi ầm lên:

    “Triển Viễn, đừng nghĩ rằng bản thân ngươi đã từng thành Phật là có thể họa lây cá ao*, khinh cá quá đáng!”

    *Câu gốc: ương cập trì ngư, nằm trong câu ngạn ngữ “thành môn thất hỏa, ương cập trì ngư” nghĩa là “cửa thành bị cháy, tai hoạ lây cả cá”.

    Một câu mắng này, tức thì khiến cho Thẩm Đông miễn cưỡng tỉnh táo lại, sau đó nện khung cửa sổ cười như điên.

    Dư Côn đã dùng cả bản thân mình để chứng minh, rằng logic của Tu Chân giới quả thật không còn thuốc nào có thể cứu nổi nữa…

    Triển Viễn dường như thoáng nở nụ cười, sau đó vươn tay kéo con cá béo đang đu trên người mình xuống, “Dư Côn, ngươi là thủ lĩnh Tu Chân giới, số tiền kia ngươi không ra thì ai ra?”
    “Nói bậy! Từ ngày phi thăng ta đã từ chức rồi!!”

    “Nhưng ngươi đã trở lại…”

    “Ngươi đúng là không biết phân rõ phải trái!”

    “Chư pháp nhân quả, bần tăng sao lại không biết phân rõ phải trái được, Dư Côn đạo hữu có muốn cùng ta luận đạo hay chăng?”

    Dư Côn còn định đấm ngực giậm chân, thế nhưng Linh Hoán kiếm tiên đứng phía sau đã không thể nhẫn nại được nữa: “Nói xong chưa, chỗ ở của chúng ta đâu?”

    “Là ở tạm, chính là khách điếm này đây!” Triển Viễn vội vàng nhấn mạnh.

    “Ta đường đường là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, vì sao phải ở khách điếm?” Linh Hoán kiếm tiên mới đúng là không biết phân rõ phải trái.

    “Nhà ở mà Tu Chân giới bố trí cho các ngươi vẫn còn đang xây dựng!” Nụ cười của Triển Viễn chuyển thành cười gượng, nhưng mà ít nhiều gì vẫn còn cười được, Dư Côn bên cạnh đã thiếu điều khóc rống lên rồi kia kìa.

    Tần Phong kiếm tiên ở bên cạnh thúc giục: “Chúng ta cũng vừa từ Tiên giới xuống đây chưa được bao lâu, mọi chuyện ở Nhân gian đều chưa nắm rõ, thôi cứ giao cho Triển Viễn đi! Đừng ở chỗ này nhiều lời nữa, trên lưng ta còn đang cõng môn chủ đây này!”

    Đúng vậy, vì để lôi kéo Trường Thừa tới đây, chúng kiếm tiên không thể không xắn tay áo lần thứ hai, đồng lòng hợp lực đánh cho ông ta ngất xỉu.

    Đây là lý do vì sao trên TV nói Triển Viễn đã an bài kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đến ở tạm trong khách sạn Phong Trần, nhưng kết quả là hai ngày sau đó bọn họ mới dọn vào, các đại môn phái cũng kịp thời kiếm chác được một mớ tiền của phi nghĩa, chính là nhờ cái nguyên nhân sai lệch thời gian này đây.

    “Môn chủ quan trọng hơn, phải nhanh chóng sắp xếp ổn thỏa để còn đặt ngài ấy xuống nữa.”

    “Đúng đúng, lỡ đâu môn chủ tỉnh lại thì hỏng chuyện!”

    Chúng kiếm tiên dứt khoát hóa thành một luồng sáng, trực tiếp phóng vút lên con thuyền lầu trôi nổi giữa sông.

    Dư Côn có chút sững sờ, đưa tay lên gãi gãi trán, mở miệng hỏi: “Làm sao bọn họ biết Đỗ Hành đang ở đó? Triển Viễn ngươi nói à?”

    “Cái gì, Đỗ Hành đang ở nơi này?” Triển Viễn kinh hãi.

    Hai người ngơ ngác nhìn nhau, lập tức tỉnh ngộ.

    Cái đám kiếm tiên kia không phải là biết Đỗ Hành đang ở đó, mà là sau khi dõi mắt quan sát liền phát hiện chỉ có con thuyền lầu kia là lớn nhất hoa lệ nhất. Vậy thì cần gì phải nói nữa, dù con thuyền kia đã có người ở, người bên trong cũng phải ngoan ngoãn dọn ra ngoài, nhường chỗ cho Đoạn Thiên Môn bọn họ!

    Linh Hoán kiếm tiên vừa đặt chân lên boong thuyền liền cảm nhận được trong khoang thuyền đã có người, ông ta nhìn cũng không nhìn, lập tức kiêu căng phách lối quát to: “Ai ở nơi này, cho ngươi thời gian nửa chén trà, lập tức mang theo cả người lẫn vật nhanh chóng biến đi cho ta!”

    “…”

    Một chút động tĩnh cũng không có, Linh Hoán kiếm tiên giận dữ.

    Ông ta cảm thấy mình đã khách khí lắm rồi, nếu là ở trên trời, cái đám Cổ Tiên kia vừa nhìn thấy Đoạn Thiên Môn đến, có ai lại không lập tức tự động tự giác co giò chạy biến luôn đâu, ngay cả kêu cũng không cần kêu nữa kìa.

    Vì thế ông ta cười lạnh bước vào cửa khoang thuyền.

    Chuyện xảy ra sau đó hẳn mọi người đều đoán được…

    Dư Côn phục sát đất mà nhìn Linh Hoán kiếm tiên thế nhưng vẫn có thể mặt dày chẳng chút xấu hổ cười ha ha: “Thì ra là Đỗ Hành ngươi tới đây sắp xếp nơi ở cho chúng ta. Không tồi, nơi này nước trong đến mức ngay cả cá cũng không có, bãi đất bồi sạch sẽ đến mức chẳng thấy cò trắng đâu, phòng ở cũng không tệ, so với cái nơi gọi là bệnh viện gì đó thì tốt hơn nhiều.”

    Có thể không tốt sao? Cách trang trí nội thất ở nơi này là cổ phong mà.

    Đã vậy còn không phải cái loại cổ phong pha trộn đủ thứ thập cẩm tả pí lù như của Nhân gian, các loại vật dụng như bình hoa ghế dựa cũng chẳng phải hàng nhái, mà thật sự là đồ cổ có lịch sử mấy trăm năm. Thế nhưng mấy thứ này nhất định là rất khó phù hợp với thẩm mỹ quan của Trường Thừa môn chủ, Cổ Thiên Thần chắc chắn chỉ cảm thấy hang động đá tảng này kia mới là cách bày trí tuyệt vời nhất.

    Triển Viễn lặng lẽ niệm Phật hiệu, nơi mà ông ta khó khăn lắm mới tìm ra, thoáng cái liền biến thành công lao của Đỗ Hành, này rốt cuộc là do Đỗ Hành quá toàn năng, hay là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn lúc nào cũng cảm thấy người nhà mình là tốt đẹp nhất?

    Đại sư dám cược rằng Đỗ Hành Thẩm Đông sẽ chẳng chịu nổi cái đám kiếm tiên này, tức thì quyết định chuồn êm giữa chừng.

    Đại sư vẫn còn một chuyện nghĩ hoài chẳng ra, cái tên Linh Hoán kiếm tiên này ngay cả sư phụ của mình cũng dám đánh ngất, có lý nào lại khách khí với Đỗ Hành như vậy, nhất định là không phải e ngại sư phụ Đỗ Hành đâu nhỉ!

    Trong lòng buồn bực, ông ta không nhịn được mà nói với Dư Côn nghi vấn của mình.

    “Ngốc quá xá, hắn là khách khí với Thẩm Đông, căn bản không phải là Đỗ Hành.” Dư Côn khinh bỉ nhìn ông ta.

    Đối với kiếm, kiếm tiên khá là nhẫn nại tốt tính, cho dù thanh kiếm đó không phải là của mình. Trong mắt bọn họ, kiếm là Đạo, cho dù không phải Đạo của mình, là Đạo của người khác thì cũng phải tôn trọng chứ! Hơn nữa đối với Đỗ Hành, Thẩm Đông không chỉ là kiếm, đạo lữ nhà người ta thì càng phải khách khí chứ sao —— Dư Côn chợt phát hiện suy nghĩ của mình đã loạn thành một đống cháo heo rồi, vậy nếu như Thẩm Đông xúi giục Khinh Hồng kiếm đi đập cho Linh Hoán một trận, loại chuyện như thế này phải gọi là gì, à đúng rồi, bạo lực gia đình!

    Đánh là thương mắng là yêu, yêu đến không chịu được nữa thì dùng kiếm chém…

    Dư Côn choáng váng ôm đầu, liều mạng lắc tới lắc lui, hòng để cho bản thân mình tỉnh táo lại một chút.

    Thẩm Đông kéo lê tứ chi đau nhức đứng dậy nhường chỗ cho Trường Thừa môn chủ, Đỗ Hành lại tiện tay kéo xuống cái chăn tơ tằm mà Thẩm Đông bọc trên người, đắp lên cho Trường Thừa môn chủ đang nằm một chỗ hôn mê bất tỉnh.

    Trường Thừa không mặc quần áo, trên người chỉ quấn duy nhất một tấm da báo.

    Từ đầu tới giờ ông ta vẫn chỉ lẳng lặng nằm yên trên lưng Tần Phong kiếm tiên, mái tóc dài phất phơ rũ xuống trước người, toàn bộ vai lưng đều lộ ra ngoài. Sau khi được đặt nằm xuống lại vô thức nghiêng đầu, tóc liền rơi xuống bên cạnh, từ hõm vai trở xuống không có thứ gì che chắn.

    “Cái gì? Ngươi nói là Trường Thừa môn chủ mất trí nhớ?” Dư Côn nghẹn lời.

    Lão là Côn Bằng, cũng là thần thú sống sót từ thời hồng hoang viễn cổ tới giờ. Lúc đầu nhìn thấy Trường Thừa không mặc quần áo, lão còn chưa cảm thấy quá kỳ quái.

    “Không phải mất trí nhớ, là chỉ nhớ được chuyện đời trước thôi.” Triển Viễn đau đầu vô cùng.

    Trên mặt Dư Côn chợt hiện vẻ kiêng kị khó lường.

    Về chuyện đời trước môn chủ rốt cuộc là ai, vấn đề này ngược lại không ai nghi ngờ, ngoại trừ Thẩm Đông, những người xuất thân từ Tu Chân giới tốt xấu gì vẫn có chút thường thức. Mọi người vốn nghĩ rằng danh tự của môn chủ, chính là lấy từ Trường Thừa thần do Cửu Đức Khí biến thành, ai mà ngờ được… ông ta lại là Cổ Thiên Thần!

    Thái Nhạc kiếm tiên chạy đến bên cạnh Đỗ Hành, bắt đầu dong dài kể lể đủ loại hành vi nhố nhăng của môn chủ trong mấy ngày này, cuối cùng còn không cam tâm mà hỏi lại một câu: “Đồ đệ ngươi nói thử xem, đây có phải là âm mưu của Ứng Long hay không, không thì tại sao đang yên đang lành, ký ức lại lùi về kiếp trước kia chứ?”

    Đỗ Hành trầm ngâm không nói.

    Thái Nhạc kiếm tiên vân vê chòm râu, lắc đầu nói: “Chuyện bất thường ắt có điểm quái lạ, cũng là người mang trọng thương trong người, nhưng ta thấy ngươi ngược lại rất tốt, ngoại trừ tu vi công lực chưa khôi phục, song cũng không đến mức trở lại kiếp trước, vì vậy nguyên nhân không phải là lúc đánh nhau ở tầng thứ ba quá ác liệt, cho nên bất cẩn chạm phải nước Hồ Luân Hồi… A, nhắc mới nhớ, Cổ Thiên Thần hình như rất khó luân hồi, cho dù còn sót lại tàn hồn, đa phần đều sẽ hóa thành loài yêu thú khác!”

    Nếu thật sự là vậy, ví dụ điển hình nhất chính là vị quân chủ xui xẻo bị Nhị Phụ tiễn về với ông bà kia, sau khi chết liền biến thành một loài yêu thú khác, không còn lý trí, cực kỳ hung tàn, nghe nói đó chính là oán khí do bị chết oan đưa tới.

    “Môn chủ lúc trước cũng rơi vào Hồ Luân Hồi…” Tần Phong kiếm tiên nói.

    “Sau đó thì sao?” Bất ngờ thay, người lên tiếng lại là Lạc Trì kiếm tiên vạn năm lười biếng chả hề nói chuyện, ông ta rề rà nhả từng chữ một, “Kiếm tu của Tu Chân giới đều có truyền thừa, truyền thừa của môn chủ là đến từ vị kiếm tiên nào? Vì sao cho tới tận bây giờ chúng ta cũng chưa từng được nghe nói đến?”

    Lần này ngay cả Triển Viễn cũng lắc đầu, nếu thật sự có một vị kiếm tiên như vậy, Đoạn Thiên Môn nhận được truyền thừa, phát triển với tốc độ chóng mặt đến thế, tại sao lại không ai biết tới người đó? Ít nhất tại Tiên giới, những vị thanh danh hiển hách đâu hề thiếu!

    Linh Hoán kiếm tiên trưng ra vẻ mặt cổ quái, một lúc lâu sau mới lên tiếng: “Môn chủ từng nói hắn có sư phụ sư thúc…”

    “Bọn họ là ai?”

    “Ta không biết.” Linh Hoán kiếm tiên tức giận nói, “Trước kia là ta lười hỏi, về sau lại phi thăng, ở trên trời cũng không gặp được mấy người đó… Ta cũng không dám hỏi.”

    Chúng tiên lườm Linh Hoán, manh mối tốt nhất đều bị chặt đứt trong tay ngươi rồi!

    Linh Hoán liền không chút khách khí lườm lại: các ngươi cũng chỉ được mỗi cái miệng mà thôi! Thử đến lúc môn chủ bất mãn chau mày đi, có ai dám hỏi nhiều thêm một câu không!

    Cũng phải nói thêm, loại người lười biếng sợ phiền toái như Linh Hoán, ít đi vài tiền bối sư môn đến quản lý ông ta, ông ta ước còn không được nữa kìa!

    “Tìm được bọn họ rồi, biết đâu sẽ có thể khiến cho môn chủ khôi phục… Nhân tiện cũng tìm hiểu được vì sao môn chủ sau khi chuyển thế lại có thể trở thành kiếm tu rồi phi thăng lần nữa.” Đỗ Hành nhíu mày nói.

    Thái Nhạc kiếm tiên há miệng, vô lực khép mở vài lần, sau đó mới khụ một tiếng, nói: “Nhưng mà, Tiên giới đã bị diệt!”

    “Các tầng trời phía trên tầng mười tám. Xảy ra chuyện gì, chúng ta cũng không biết.” Đỗ Hành nhắc nhở.

    “Không cần nghĩ, trên đó cũng tiêu rồi!” Dư Côn buột miệng.

    Chúng tiên đồng loạt quay đầu nhìn lão.

    “Ha ha, ta chỉ đoán thôi! Đoán!” Dư Côn giấu đầu hở đuôi cười gượng.

    Đỗ Hành cũng không gặng hỏi, chỉ nhìn chằm chằm vào Dư Côn, nhìn đến mức trên trán con cá nào đó túa đầy mồ hôi hột, lúc này Đỗ Hành mới nói:

    “Còn một chuyện nữa… Đám người sư phụ lúc trước từ tầng mười bốn chạy xuống, thời điểm có phải quá sớm? Tốc độ có phải quá nhanh hay không?”

    Chương 127

    Người ngoài cuộc tỉnh táo, kẻ trong cuộc u mê.

    Trường Thừa môn chủ từ trước tới nay hành sự quả đoán, nói một không nói hai, bắt đầu từ Linh Hoán trở xuống, các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đều có thói quen vạn sự không nhúng tay. Còn bốn vị kiếm tiên đầu óc có thể xem là khá bình thường kia, dù sao cũng không phải đồng môn với Linh Hoán, đồ đệ của môn chủ còn chưa lên tiếng, bọn họ lại đi phí tâm làm gì? Hơn nữa bọn họ cũng hiểu rõ rằng, nếu chỉ có một thân một mình ở tại Thiên giới, ngay cả là kiếm tiên thực lực mạnh mẽ, muốn sống một cuộc sống tự do tự tại vẫn là rất khó. Nếu phía trước kiếm tiên không có thêm ba chữ Đoạn Thiên Môn, đám Cổ Tiên Hoang thú kia lại có thể chịu thức thời trước mặt bọn họ sao.

    “Lúc nghe được tin tức bầu trời chuẩn bị sụp đổ, chúng ta quả thực vô cùng kinh hãi. Môn chủ lại nói đi nhanh lên, ta hoảng hốt, cho nên chẳng kịp nghĩ ngợi gì.” Tần Phong kiếm tiên vừa nói xong, chúng tiên lập tức gật đầu khẳng định.

    Sau đó hai sư đồ Lạc Trì và Linh Hoán liền bị những người khác liếc xéo —— hai cái tên lười chảy thây này nếu chịu động não suy nghĩ mới là chuyện lạ ấy.

    “Nói như vậy, Trường Thừa môn chủ đã biết trước tình thế không ổn?” Triển Viễn cũng dựa theo đó mà phỏng đoán.

    “Cũng không hẳn…” Lạc Trì kiếm tiên rề rề cất tiếng, “Nếu môn chủ đã biết trước toàn bộ mười tám tầng trời sẽ bị chôn vùi, sao lại không lập tức mang chúng ta đến Hồ Luân Hồi?”

    Nếu sớm chạy xuống tầng thứ ba, vậy căn bản là không cần đụng độ với Ứng Long, đoàn người cứ trực tiếp phá vỡ thông đạo chạy xuống Nhân gian, không phải bớt phiền phức hơn sao! Hơn nữa khi đó tầng mười tám còn chưa sụp đổ được một nửa, là cơ hội tốt để mở ra thông đạo phá giới.

    Linh Hoán chợt phát hiện toàn bộ chúng tiên đều đưa mắt sang nhìn mình, tức thì giận dữ: “Các ngươi nhìn ta làm gì?”

    Thái Nhạc kiếm tiên cười lạnh: “Tại sao chúng ta lại phải dừng lại ở tầng thứ chín?”

    —— bởi vì Linh Hoán lạc mất.

    Ngay cả Linh Hoán kiếm tiên cũng gánh không nổi tội danh “tình trạng hỏng bét hiện giờ đều là do một tay ngươi tạo thành” này. Ông ta giận dữ trừng lại bọn họ: “Nói hưu nói vượn!! Nếu tình hình thực sự cấp bách đến như vậy, các ngươi có tin là môn chủ dù có xới tung cả tầng thứ chín lên cũng phải tìm ra ta cho bằng được không.”

    Tin chứ, sao lại không tin được! Trường Thừa môn chủ nổi danh cố chấp, chẳng ai có thể ngăn cản nổi.

    “Hơn nữa, nếu không phải ta và các ngươi lạc nhau… ta có thể gặp được Đỗ Hành sao? Nếu chúng ta kịp thời chạy đến tầng thứ ba, vậy Đỗ Hành và kiếm của y phải làm thế nào?” Linh Hoán vênh váo liếc Thái Nhạc kiếm tiên.

    Chúng tiên toàn bộ nghẹn lời, bọn họ không còn từ nào để diễn tả mức độ trơ tráo của Linh Hoán nữa rồi.

    “Đồ đệ, ngươi cứ nhìn chằm chằm vào Dư Côn để làm gì?” Thái Nhạc kiếm tiên nghi hoặc nói khẽ.

    Đỗ Hành không đáp, nhưng ánh mắt vẫn không dời đi, Dư Côn lúc này đã thiếu điều đứng ngồi không yên, hai mắt đảo lia đảo lịa, chỉ hận không thể trực tiếp nhảy ra cửa sổ lao xuống sông trốn luôn cho xong chuyện.

    “Việc đó còn cần phải nói sao, hình như giám đốc Dư đây biết không ít nội tình đâu nha!” Thẩm Đông cũng cảm thấy hứng thú, hắn không thể chờ được chứng kiến cảnh tượng Dư Côn phải hạ mình ăn nói khép nép, còn chúng kiếm tiên dưới cơn nóng giận, dứt khoát xuất ra tuyệt chiêu “mười tám phương pháp mần cá”.

    “Đừng nói bừa, ta đây chẳng biết chuyện gì cả!” Dư Côn nhanh chóng thanh minh.

    Thẩm Đông vẫn cứ cố ý đâm vào chỗ đau của lão: “Ồ, thì ra ông chẳng biết chuyện gì cả, nếu tôi đoán không sai, cái “chuyện gì” của ông có lẽ chỉ bao hàm một vài chuyện, chứ không phải là toàn bộ đâu nhỉ!”

    “Ta thật sự không biết!”

    “Ha ha, tôi dám lấy bản thân mình ra đánh cược, Đỗ Hành nhất định đã sớm nghi ngờ ông không nói thật rồi!” Cho nên giọng điệu của Thẩm Đông mới chắc chắn như vậy, chẳng qua nói đi cũng phải nói lại, Thẩm Đông tin chắc rằng, cho dù Đỗ Hành không mang chút nghi ngờ nào, nhưng chỉ cần hắn lấy bản thân ra cược, Đỗ Hành nếu không muốn mất kiếm thì cũng chỉ có thể làm trái lương tâm mà gật đầu, bảo rằng mình vốn đã nghi ngờ Dư Côn!

    “Ta…”

    Dư Côn còn định tiếp tục ngụy biện, nhưng chúng tiên cũng chẳng ai chịu tin nữa, cái con cá thừa cân này sống lâu như vậy, tuyệt đối phải biết một vài bí mật gì đó.

    “Nói hay không!” Linh Hoán kiếm tiên tính cách nóng nảy là người đầu tiên rút ra Khinh Hồng kiếm.

    Sau đó, Thẩm Đông lại một lần nữa được chứng kiến cảnh tượng đám kiếm của Đoạn Thiên Môn hội tụ, xếp thành một hàng dài, ngoại trừ kiếm của môn chủ… Mấy thanh kiếm này ngày thường đều ngủ say trong thức hải của kiếm tiên, giờ đây được phóng thích ra ngoài đánh nhau, tất cả chúng nó đều vô cùng hưng phấn, kết quả kiếm khí còn chưa kịp phóng ra, ý niệm đã va đập vào nhau bôm bốp.

    Vô cùng nghi hoặc khó hiểu, không có cường địch, không có sát khí, vậy kéo chúng nó ra đây làm gì?

    Đi xem mắt hả?

    Thẩm Đông đỡ trán, quyết định giả chết.

    Ừ, đám kiếm đang mở hội nghị giao lưu, chỉ cần không lên tiếng thì sẽ không khiến bất kỳ ai chú ý.

    Trường Thừa kiếm có lẽ vẫn đang ngủ say trong thức hải của môn chủ, cho nên không hay biết tình trạng long trời lở đất ở ngoài này.

    Dư Côn rất muốn gào to cứu mạng, cái vinh hạnh bị ép phải thăm quan hình dạng uy vũ của đám kiếm Đoạn Thiên Môn này, lão thật sự không cần đâu mà! Hơn nữa mấy thanh kiếm này còn mang theo tác dụng phụ, Quán Nhật kiếm một khi ra khỏi vỏ, một quầng sáng mạnh liền xuất hiện, chiếu rọi đến mức cả khoang thuyền đều trắng xóa. Chu Nhu kiếm sắc bén đúng như tên gọi của nó, Đại Tông kiếm vừa lướt ngang mặt, bản thân tựa như vừa đâm đầu vào một vách đá dựng đứng, cảm giác áp bách ồ ạt bủa vây. So ra, sát khí của Thập Phương Câu Diệt đã có thể xem là rất bình thường…

    Đúng rồi, Đỗ Hành sao lại bước lên con đường này, rõ ràng y mới là người bình thường nhất trong cái đám Đoạn Thiên Môn kia, kiếm ý sao có thể tàn bạo hung hãn đến nhường ấy? Những kẻ không hiểu thói quen của kiếm tu, đều sẽ nhầm lẫn rằng chính cuộc huyết chiến tại núi Bắc Mang đã tạo nên một Thập Phương Câu Diệt như vậy, một Đỗ Hành như vậy. Nhưng vấn đề quan trọng ở đây lại là bản tính của kiếm, cũng chính là Đạo mà kiếm tu lựa chọn, ban sơ tức vĩnh hằng, tuyệt không thể thay đổi.

    Chẳng lẽ là chịu không nổi sư môn như vậy? Cho nên mới muốn dùng sát khí chém người?

    Đầu óc của Dư Côn lại thoát cương mà phi xa ngàn dặm, đợi cho đến khi hoàn hồn trở lại, lão liền túa mồ hôi hột.

    —— đối mặt với cả đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn lăm le cầm kiếm trong tay, vậy mà còn có thể thả hồn đâu đâu, Dư Côn cảm thấy bản thân mình quả đúng là mạnh mẽ không gì sánh nổi.

    “Thì là… cái chuyện liên quan đến việc Địa Phủ cùng Thiên giới vì sao lại biến mất.” Dư Côn úp úp mở mở.

    “Ngươi có biết?”

    “Sao có thể, ta cũng không phải Phục Hy thần vương!” Dư Côn khịt mũi khinh thường, lại phát hiện chúng kiếm tiên vẻ mặt bất thiện, lập tức nhanh nhẹn bổ sung, “Chẳng qua từ thời Thượng Cổ sơ khai, tam giới đã có một khái niệm mơ hồ, chỉ có những Cổ Thần và Cổ Tiên trong truyền thuyết vẫn còn tồn tại nhờ vào phàm nhân, thì mới có thể biết được tiền căn hậu quả. Cho dù ta đã sống lâu như vậy, tin tức linh thông… cũng không nắm rõ được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.”
    —— vậy ngươi sống có ích lợi gì không?

    Chúng tiên tức giận trừng mắt, Đỗ Hành lắc đầu: “Ngươi đang tránh nặng tìm nhẹ.”

    “Ặc!” Dư Côn cứng đờ.

    “Năm đó ta Độ Kiếp thất bại dưới chân núi Bắc Mang, chẳng những kiếm bị mất, mà thương thế còn nặng hơn hiện giờ.” Giờ đây khi nhắc lại đoạn quá khứ này, Đỗ Hành đã có thể đeo lên vẻ mặt thản nhiên bất biến, thần thức ngay cả chút dao động cũng không có, ngược lại Thái Nhạc kiếm tiên lại mang thần sắc nghĩ lại mà sợ, còn Thẩm Đông thì đặc biệt xấu hổ.

    “Trước đó, ngoại trừ thanh hồ Hồ Đào, tại Tu Chân giới gần như không ai biết đến ta. Thậm chí khi trận chiến núi Bắc Mang diễn ra, một kiếm tu ngay cả kiếm cũng đánh mất, thực lực còn có thể giữ lại được bao nhiêu phần?” Trong mắt Đỗ Hành hiện lên vẻ cân nhắc dò xét, gật đầu nói, “Ngươi lại không chút bận tâm… Ngay cả Bạch Thuật Chân Nhân ngay thẳng không chút lươn lẹo kia, thỉnh thoảng cũng tỏ vẻ bằng mặt không bằng lòng với ta, Trịnh Xương Hầu cùng Chiêm Không thì càng thể hiện rõ sự khinh thường, nguyên nhân đơn giản chỉ vì lúc ngươi thành lập siêu thị Sơn Hải, cái thẻ Ất 1 này liền đưa vào tay ta. Không có Thẩm Đông, ta cũng không phải là đệ nhất Tu Chân giới.

    Thẩm Đông 囧 đến tột độ, chỉ cần nghĩ sơ liền lập tức hiểu ra.

    Nhìn vào tình hình thực tế của siêu thị Sơn Hải là biết, Dư Côn trực tiếp chia Tu Chân giới ra làm hai loại lớn “Chưa bao giờ là người” và “Đã từng là người”, hơn nữa không hiểu vì sao còn chia sẻ quyền lực thành hai phần, đem bản thân mình xếp vào phạm vi thẻ vàng, phần còn lại thì ném cho Đỗ Hành. Đây cũng không phải là vấn đề đánh số thẻ hội viên, mà rất có thể là trong mấy thập niên qua, mọi người ở Tu Chân giới đã ngầm thừa nhận Đỗ Hành và Dư Côn là hai người có quyền quyết định mọi chuyện, Tu Chân giới cũng đồng thời có hai vị thủ lĩnh thay phiên quản lý những chuyện khác nhau.

    Quan trọng nhất chính là, tổng giám đốc của siêu thị Sơn Hải là ai? Dư Côn!

    Quản lý bộ phận tiếp tân có phải là cấp dưới của tổng giám đốc hay không? Chính yếu và thứ yếu đều đã được phân chia rõ ràng, hơn nữa với lý lịch khủng của Đỗ Hành tại núi Bắc Mang, sự sắp đặt này vừa không khiến cho quần chúng Tu Chân giới ồn ào bất mãn, cũng sẽ không khiến người khác coi thường vị trí của Dư Côn. Những kẻ bất mãn với Đỗ Hành đại khái cũng chỉ vì y có khả năng đoạt lấy vị trí bên dưới Dư Côn mà thôi.

    Nói đến bộ phận “Đã từng là người”, Trịnh Xương Hầu cũng vậy, trưởng lão chưởng môn các đại tông phái cũng vậy, thậm chí ngay cả Chiêm Không cũng từng vì sư huynh nhà mình mà cực kỳ chướng mắt Đỗ Hành.

    Dựa theo logic thông thường, so với Đỗ Hành, Triển Viễn càng có tư cách nhận lấy tấm thẻ đánh số 1 kia hơn.

    Chẳng qua đối với chuyện này, từ trước tới nay đại sư vẫn chưa từng đếm xỉa tới, hiện giờ lại bừng tỉnh đại ngộ, lập tức dùng ánh mắt xa lạ nhìn Dư Côn, tựa như chưa bao giờ quen biết con cá này…

    Thẩm Đông vuốt mũi nghĩ, chẳng lẽ tiếp sau đây bọn họ sẽ vạch trần Dư Côn mới chính là chủ mưu đứng sau tất cả mọi việc? Cái tư thế chuẩn bị quay tơ bóc kén kia, phải nói là y chang cảnh quay trong phim, khi mà chân tướng bại lộ, mọi người tìm ra BOSS rồi chuẩn bị tiêu diệt ấy! Nhìn xem, ngay cả kiếm cũng đã sẵn sàng, mọi người mau cầm trên tay đi nào.

    Dư Côn… Nguyên hình chắc cũng đủ cho Tu Chân giới ăn suốt ba năm nhỉ!

    —— khoan đã, ấy là dưới tình huống không cho Thao Thiết vào bàn hoặc là hạn chế lượng ăn của nó.

    Về phần Dư Côn, cái kẻ mà trong mắt Thẩm Đông giờ đã biến thành một nồi Khiêu Thủy Ngư*, cũng không biết là cùi không sợ lở, hay là đến chết vẫn mạnh miệng, thế nhưng vẫn nhún vai nói: “Ngươi là kiếm tu mà! Đoạn Thiên Môn ta đắc tội không nổi đâu!”

    * Khiêu Thủy Ngư: một món ăn nổi tiếng của dân tộc Hán, thuộc vào món cay Tứ Xuyên.

    Linh Hoán kiếm tiên nghe xong liền cảm thấy rất có lý rất xuôi tai, nhưng những lời này lại không qua mắt được Đỗ Hành.

    “Ngươi cũng chẳng cần phải phi thăng, còn sợ gì Đoạn Thiên Môn?”

    “Ai nói ta chẳng cần phải phi thăng? Ta không phải mới từ Thiên giới trở về sao, đời người luôn xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, chúng ta phải… đúng rồi, phải phòng ngừa chu đáo!” Dư Côn cắn răng nói.

    “Nếu ngươi không làm quá lên mọi chuyện như vậy, biết đâu ta còn có thể tin được câu này.”

    Chúng tiên hoàn toàn không thể chen lời vào, chỉ còn biết một hồi nhìn Dư Côn, một hồi lại xoay sang dòm Đỗ Hành, vẻ mặt cũng thay đổi xoành xoạch.

    “Bản thân ngươi còn thường xuyên nói rằng, làm thủ lĩnh Tu Chân giới thì có gì vui! Kiếm tu Đoạn Thiên Môn lại càng chẳng chút hứng thú đối với mấy việc này, nếu ta là ngươi, đã từng gặp qua nhiều kiếm tu Đoạn Thiên Môn ở Nhân gian như vậy, hẳn là nên nghĩ đến việc thu xếp một nơi nào đó, để ta một mình yên tĩnh mà sống mới đúng…” Đỗ Hành cảm thấy với tiền lệ của Linh Hoán Lạc Trì, đãi ngộ của y tám phần phải là một tòa động phủ kha khá, sau đó thì: thỉnh ngài đây cứ chậm rãi hóa trạch luôn đi, Tu Chân giới không có việc gì khiến ngươi nhọc thân đâu, phiền ngươi cũng đừng ra ngoài kiếm chuyện cho Tu Chân giới được nhờ.

    Triển Viễn càng nghĩ càng thấy đúng, cuối cùng ông ta cũng không nhịn được mà nói thầm:

    Trừ phi đầu óc Dư Côn bị hỏng hóc chỗ nào, mới có thể nghĩ đến chuyện để cho kiếm tu Đoạn Thiên Môn quản lý sự vụ!

    Tiền án của cái đại gia đình kiếm tu này vốn đã quá nghiêm trọng, Dư Côn dưới tình huống không hiểu rõ Đỗ Hành, lại còn tùy tiện ra quyết định như vậy, phải nói là úng não đến mức nào chứ? Không sợ siêu thị Sơn Hải bị đập cho bẹp trứng cả lũ, không sợ Tu Chân giới xảy ra bất trắc gì hay sao?

    Bởi vì Đỗ Hành rất bình thường, cho nên đa số người ở Tu Chân giới cũng quên mất đủ trò phá hoại năm xưa của Đoạn Thiên Môn, vì vậy mọi người chưa từng nghĩ đến điểm ấy. Đỗ Hành ngược lại không hề xem nhẹ việc này, từ trên người Thái Nhạc kiếm tiên, y đã hiểu rõ sư môn mình là cái loại tồn tại quái thai đến mức nào rồi! Không có lý nào người đã được chứng kiến tận mắt, lại còn sống lâu đến N năm như Dư Côn, lại lựa chọn quên bẵng đi được.

    “Cho nên một trăm năm nay, cho dù ngồi ở vị trí kia, nhưng đến khi gặp chuyện ta vẫn không hề lên tiếng, chỉ hùa theo ngươi. Ta quả thật muốn xem thử trong hồ lô của ngươi rốt cuộc là bán thuốc gì?” Đỗ Hành lần này mắt cũng không nâng, giọng điệu bình thản nói, “Thế nhưng mặc cho ta thăm dò thế nào, ngươi cũng chỉ là một kẻ thường xuyên lạc đường, yêu kiếm tiền, sợ chết, gặp chuyện nhỏ vẫn bị dọa đến mất vía, là một con cá thừa cân cùng một con chim trụi lông.”

    “…” Trên trán Dư Côn đã nổi gân xanh, nếu không phải tám vị kiếm tiên Đoạn Thiên Môn còn cầm kiếm trên tay (nghe chăm chú quá nên quên thu kiếm = =), lão phỏng chừng ngay cả việc giậm chân kêu gào quyết đấu cũng dám làm nữa ấy chứ.

    Chỉ vào kẻ mập chửi là quá béo, chỉ vào đầu trọc chửi là con lừa trọc! Cơn tức này đúng là nuốt không trôi mà!

    Dư Côn tức giận phì phò cả nửa ngày trời, cuối cùng chỉ có thể bất lực nghẹn khuất la làng:

    “Bàn Cổ Đại Thần của ta ơi! Này rốt cuộc là người nào tính kế người nào đây hả? Ta cũng không biết tâm cơ của ngươi lại sâu như vậy… Nhiều năm vậy rồi, ta cũng chỉ muốn tốt cho ngươi mà thôi, cũng đâu còn cách nào khác, là ngoại lệ duy nhất của Đoạn Thiên Môn, cho nên ngươi phi thăng không thành công…”

    Thẩm Đông lắc đầu, rất muốn phun một tràng.

    Này là đang nói Đỗ Hành không đủ quái thai, quá có lỗi với thanh danh của Đoạn Thiên Môn hay sao hả?

    Đỗ Hành thế nhưng vẫn không chút tức giận: “Ngươi không phải là mãnh thú như Thao Thiết, cũng không ăn thịt người, không có lý nào lại ở mãi tại Nhân gian, người của Tu Chân giới đều nói ngươi vô cùng lười biếng, cứ dây dưa lần lữa nán lại mãi, sau cùng cũng chỉ có thể ở lại Nhân gian mà thôi. Thế nhưng tuổi tác của Côn Bằng, so với tất cả kiếm tiên Đoạn Thiên Môn cộng lại còn lớn hơn, cho dù không tu luyện, nhiều năm như vậy cũng đủ cho ngươi phi thăng rồi chứ. Ngươi nói ngươi không muốn phi thăng, nhưng lại nhiệt tình với việc trồng Kiến Mộc bắc thang trời như vậy… Ngươi rốt cuộc là muốn lên trời hay không đây?”

    Dư Côn lần này chết cũng không chịu hé răng.

    Nói càng nhiều càng sai.

    “Ban đầu ta còn đoán không ra manh mối, ngược lại vừa rồi, ngươi ám chỉ mình đã sớm dự liệu được việc Địa Phủ cùng Thiên giới bị hủy diệt…”

    Ở bên kia, Thái Nhạc kiếm tiên ngây ngốc hỏi sư huynh Tần Phong: “Dư Côn ám chỉ hồi nào vậy?”

    “Ờ… Chắc là cái câu “Từ thời Thượng Cổ sơ khai, tam giới đã có một khái niệm mơ hồ” kia chăng?”

    Chúng tiên cẩn thận ngẫm lại, quả đúng là có chuyện như vậy.

    Mặt mày Dư Côn hết đỏ lại xanh, hết xanh rồi lại trắng, cực kỳ đặc sắc.

    “… Hiển nhiên, ngươi cũng biết chuyện này, cho nên làm thế nào cũng không muốn lên Thiên giới. Vậy thì nguyên nhân nuôi dưỡng Kiến Mộc cũng đã trở nên rõ ràng, tại Nhân gian nhất định là có thứ gì đó có khả năng còn đáng sợ hơn cả trời sập, cho nên ngươi mới muốn chạy trốn lên thượng giới, đợi đến lúc sự việc qua đi liền dùng Kiến Mộc leo trở về.”

    Nghe xong những lời Đỗ Hành nói, Dư Côn đã lảo đảo sắp sửa ngã xuống.

    Thẩm Đông cầm lên một quả táo trên bàn bắt đầu gặm, hắn quan sát hồi lâu, cảm thấy Dư Côn thật đáng thương, liền nhịn không được mà thúc giục Đỗ Hành:

    “Mau nói vào trọng điểm đi!”

    “Sự kiện khiến cho ngươi sợ hãi kia, hẳn là có liên quan tới ta… Ta không thể phi thăng, có lẽ sẽ vĩnh viễn ở lại Nhân gian, ngươi cảm thấy chỉ cần ta không ở cách ngươi quá xa, ngươi sẽ không gặp phải nguy hiểm gì. Ý nghĩ này quả thực rất cổ quái, chẳng qua nếu thứ ngươi sợ không phải là một sự kiện, mà là một đám người, đám người kia còn có lính díu với môn chủ, vậy thì không còn gì kỳ quái nữa!”

    Trường Thừa môn chủ từng chính miệng nói ông ta có sư phụ sư thúc, chỉ là chưa ai từng gặp qua.

    Hơn nữa —— không ở Thiên giới!!

    Năm đó lúc Trường Thừa môn chủ phi thăng từng bảo rằng sư phụ sư thúc đang chờ mình tại Tiên giới, thế nhưng sau khi Linh Hoán đến Tiên giới, chuyện này lại không được nhắc đến nữa, rất có khả năng bản thân Trường Thừa cũng không biết sư phụ sư thúc mình có lai lịch gì.

    Thẩm Đông lặng lẽ mắng thầm, đáng thương thay.

    Hình tượng của Trường Thừa môn chủ đã bị chính bản thân ông ta hủy hoại hoàn toàn trong lúc mất trí nhớ, lúc này đây lại chẳng chút trở ngại mà đổi thành hình tượng một đứa trẻ đáng thương bị lừa gạt.

    Chuyện kể rằng sau khi đứa trẻ kia đắc đạo phi thăng thành tiên, lại không tìm thấy người thân trên Thiên giới, bất hạnh biết bao! Hèn gì sau này tính cách của môn chủ lại trở nên vặn vẹo hỏng bét như vậy!

    “Ngươi… nói bậy.” Dư Côn vẫn liều chết chống cự đến phút cuối cùng.

    Đỗ Hành cũng không nói thêm gì nữa, chỉ vươn tay ra, lơ đãng chỉ về phía tây bắc.

    Động tác này đã hoàn toàn đánh bại Dư Côn, lão há hốc mồm, cố gắng khép mở nửa ngày, cuối cùng cúi đầu, bất lực nói: “Rốt cuộc ngươi muốn thế nào?”

    “Đương nhiên, cân nhắc đến ngươi và Triển Viễn đại sư, ngươi cảm thấy nếu môn chủ cứ tiếp tục không tỉnh táo như vậy, Tu Chân giới sẽ tránh được phiền toái sao?”

    “Ngươi, ngươi lật tẩy ta như vậy, chỉ để… để tìm “bọn họ” đến chữa trị cho Trường Thừa môn chủ?” Dư Côn suýt nữa hộc máu.

    “Đúng vậy!” Đỗ Hành sảng khoái thừa nhận.

    Dư Côn dứt khoát nằm ngay đơ ra đất: “Ta có chết cũng không nói! Các ngươi muốn chém thì chém đi!”

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: tôi dám chắc có người vẫn không hiểu, dưới đây là chú giải QAQ

    Năm đó sau khi Đỗ Hành tỉnh lại, cũng đã mất đi thực lực hùng mạnh trước đó, kiếm mất rồi mà. Dư Côn trong hình huống biết được Đỗ Hành thuộc Đoạn Thiên Môn, còn có khả năng là “vĩnh viễn không thể phi thăng”, lại để cho Đỗ Hành làm lão nhị của siêu thị Sơn Hải cùng Tu Chân giới, chuyện này có thể xem là bình thường sao? Hơn nữa Dư Côn còn hiểu rõ đám người Đoạn Thiên Môn là cái đức hạnh gì, mỗi lần nhìn thấy người Đoạn Thiên Môn còn né không kịp ấy chứ —— Đỗ Hành hoài nghi, nhưng y không nói

    Sau đó y yên lặng quan sát xem con cá này định làm gì

    Cho nên y vẫn không hề lên tiếng, không phát biểu ý kiến đối với những việc ở Tu Chân giới, lấy bất biến ứng vạn biến

    (trong chương 24, lúc các thủ lĩnh Tu Chân giới họp bàn về núi Bắc Mang cũng có đề cập đến chuyện này, “Mỗi lần họp, người đảm nhiệm mấy việc ba hoa khoác lác này đều là Dư Côn! Đỗ Hành lúc nào cũng chẳng thèm lên tiếng”)

    Về phần Trịnh Xương Hầu cùng Chiêm Không, vừa lên sàn là tỏ thái độ lồi lõm với Đỗ Hành liền, chính bởi vì bọn họ cảm thấy bản thân hoặc là sư huynh mình cũng có thể đảm nhiệm tốt vị trí lão nhị này

    Trong chương 19, lúc kết giới núi Bắc Mang bị phá, Bạch Thuật Chân Nhân lần đầu tiên lên sân khấu nói chuyện, đã dùng ngữ khí bất thiện chất vấn Đỗ Hành

    Còn chuyện vì sao Đoạn Thiên Môn có thể rút lui nhanh chóng trước khi trời sập, lúc trước tôi cũng đã từng đề cập đến

    Môn chủ nhận được tin tức của X giáo, nhưng chỉ úp úp mở mở, vì thế ông ta chạy đến tầng thứ chín, đúng lúc Linh Hoán lạc mất, ông ta lại vừa vặn muốn xem xét thế cục, cho nên dừng lại. Hơn nữa môn chủ thật ra là đang đợi bức thư truyền tin thứ hai, đáng tiếc là không có

    Môn chủ là chuyển thế của Cổ Thần sau khi chết, thông thường, Cổ Thiên Thần sau khi chết sẽ biến thành quái vật, rất khó chuyển thế, môn chủ vì sao lại có thể, nguyên nhân vẫn là do X giáo kia

    Cũng chính là X giáo khiến cho Dư Côn sợ hãi, thà rằng chạy trốn lên Thiên giới

    Dư Côn không ngờ sau khi phi thăng lại không về được, lão liền nghĩ tới chuyện trồng Kiến Mộc, đặng còn thoải mái lên xuống

    Dư Côn cảm thấy, ít nhất có Đỗ Hành ở đây, X giáo sẽ không đến tìm lão gây chuyện = = sẽ không họa lây cá ao, Đỗ Hành chính là tấm phiếu bảo hiểm của lão

    Đương nhiên mua bảo hiểm cũng cần phải trả tiền, Đỗ Hành trông thì rất dễ nói chuyện [lần đầu lên sàn có tả rồi] nhưng thật sự là rất khó chơi, rất biết nhẫn nại, cũng rất phúc hắc ╮(╯_╰)╭

    Cuối cùng, cái món nợ lằng nhằng này, toàn bộ đều đã khai báo xong, chương sau sẽ là lý do vì sao Thiên giới Địa Phủ biến mất

    Chương 128

    Hướng tây bắc có gì?

    Tám trăm dặm núi Côn Lôn.

    Dựa theo truyền thuyết Tu Chân giới, ngọn núi này từng có một nửa là ở trên trời. Nơi cao nhất của ngọn núi tiếp giáp với tầng trời thứ ba, cho dù là vào thời thượng cổ, một nửa khác của ngọn núi ở Nhân gian cũng là do thiên thần Lục Ngô quản lý, này còn chưa thể hiện được tầm quan trọng của nó sao? “Thị thực duy đế chi hạ đô” —— nơi này chính là đô thành chốn hạ giới.

    Vào thời xa xưa, chỉ cần đi men theo ngọn Côn Lôn sừng sững cao ngút ngàn kia, là có thể tự do qua lại giữa Nhân gian và Thiên giới.

    Nhưng việc đó không phải là không có phiền phức, cái kẻ chiếm đóng nửa phần trên của núi Côn Lôn, quả thực không dễ nói chuyện chút nào.

    “Đòi thu phí qua đường à?” Thẩm Đông theo phản xạ có điều kiện mà hỏi ngay.

    Bộ cái này là truyền thống cần được giữ gìn và tiếp nối đó hả, chuyện này Đoạn Thiên Môn cũng đã làm ở tầng mười bốn rồi chứ đâu.

    “Nếu chỉ là thu phí qua đường thì tốt rồi…” Triển Viễn đại sư bày ra vẻ mặt quái dị.

    Khoang thuyền to như vậy chỉ còn lại mỗi Thẩm Đông và Triển Viễn, đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đã xách cổ Dư Côn lên tầng trên của con thuyền lầu để bàn tính gì đó, cho dù Dư Côn vẫn cương quyết bày ra tư thế hiên ngang ta là thịt là cá người là dao là thớt, nhưng chúng kiếm tiên cũng sẽ không buông tha cho lão ta.

    Thẩm Đông cảm thấy việc này vòng vo quanh co thật phức tạp, hắn vừa gặm táo vừa tức giận nói: “Đại sư, nói chuyện rõ ràng một chút cũng không chết ai đâu! Tôi không phải Đỗ Hành, đầu óc không có linh động quẹo tới quẹo lui được như anh ta đâu!”

    Triển Viễn vội ho một tiếng, nói thật, hôm nay ông ta quả thực đã bị Đỗ Hành cùng Dư Côn làm cho khiếp đảm.

    Tất cả nhận thức ban đầu đều đã bị phá vỡ, có cảm giác như thế giới quan cũng sắp sửa sụp đổ mất rồi! Thì ra cái kẻ cà lơ phất phơ như Dư Côn lại có thể tính toán chi li đến như vậy, thì ra loại người như Đỗ Hành, một chút dấu vết cũng không thể để cho y túm được, nếu không thì chỉ có nước tiêu đời! Dư Côn chính là vết xe đổ điển hình.

    Đây cũng không phải là chuyện kích thích nhất!

    Đáng sợ nhất chính là, vào lúc cuối cùng kia, Đỗ Hành đã chỉ tay về phía tây bắc!

    Triển Viễn không phải đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đầu óc sinh trưởng trên thân kiếm, chỉ cần trông thấy cái điệu bộ ễnh bụng thà chết không khai kia của Dư Côn, ông ta thoáng cái liền hiểu rõ. Trên trời dưới đất, thứ có thể khiến cho Côn Bằng khiếp vía đến như vậy… đáp án thiệt sinh động biết bao!

    Đương nhiên Triển Viễn thà rằng mình đoán sai.

    Nếu như ví von cái đám Đoạn Thiên Môn này như một cục phiền toái to đùng… Vậy thì cái người chiếm đóng nửa phần trên của ngọn Côn Lôn kia, quả thực có thể sánh với vũ khí hạt nhân (đại sư kiêu ngạo ưỡn ngực tỏ vẻ, bài sát hạch về phàm nhân của ông được max cấp rồi đó nha), còn là loại vũ khí cấp cao nhất nữa kìa!

    Hít sâu vào, thở nhẹ ra! Tỉnh táo lại! Mặc niệm bể khổ vô biên, sâu một thước cạn một thước đều như nhau cả! Thế nhưng đại sư vẫn không có cách nào bình tĩnh lại được, này thì Phật tâm kiên định này thì mười thế đại viên mãn, sao thoáng chốc lại trở thành “như mộng diệc như huyễn, ưng tác như thị quán”* thế này!

    *Một câu trong kinh Kim Cang, nghĩa là: như mộng lại như huyễn, hãy xem như giấc chiêm bao mơ màng.

    Thẩm Đông hôm nay sau khi được vây xem Dư Côn biến hóa sắc mặt thành cái bảng pha màu, lúc này đây lại được vây xem Triển Viễn phất phơ trong gió. Hại hắn cũng không nhịn được mà căng thẳng hẳn lên, hít thở thật sâu chuẩn bị nghe câu tiếp theo.

    “Nghe nói vào thời thượng cổ, nếu có người tu luyện thành tiên, nam thì đi bái Đông Vương Công, nữ thì đi gặp Tây Vương Mẫu…”

    “Phân chia tỉ mỉ quá nhỉ!” Thật ra Thẩm Đông định hỏi nếu không có giới tính thì phải làm sao.

    Triển Viễn không biết trong đầu Thẩm Đông đang nghĩ đến cái thứ quái quỷ gì, ông ta vẫn còn đang rối rắm: “Này cũng chưa thể xem là xong việc, sau khi đi lên Thiên Đình, nguyên thân là yêu vật dị thú, phải đi bái kiến Bích Du Cung, mà nếu là người đắc đạo thành tiên, lại là Ngọc Hư Cung…”

    Thẩm Đông chớp chớp mắt.

    Sao càng nghe càng thấy giống cơ cấu phân loại thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải vậy? Hoàn toàn không phải người, và đã từng là người…

    “Ngọc Hư Cung, ở Thượng giới còn được xưng là Côn Lôn Ngọc Hư Cung.”

    “Ý ông là, bọn họ chẳng những thu phí qua đường, mà còn thu luôn phí bảo hộ?” Thẩm Đông thiếu điều nghẹn luôn miếng táo trong cổ họng, sặc sụa nửa ngày mới vỗ ngực thở không ra hơi, mở miệng nói: “Hay là cái kiểu tính theo đầu người, người mới tới nhất định phải nộp phí báo danh?”

    “…”

    Thẩm Đông nói chắc như đinh đóng cột: “Vậy cái chỗ trên Côn Lôn kia… cùng cái Bích Du Cung gì đó, dám chắc là có xích mích ẩu đả gì với nhau rồi! Hồi đó cái bọn bất lương trong trường học ở thị trấn chúng tôi cũng vậy, một đám thì đi thu phí bảo hộ ở Trung Học số bốn, một đám thì ở Trung Học số ba… Đều ngang ngược như nhau, thủ lĩnh của bọn nó cũng không phải là muốn gây sự để khiến cho cảnh sát chú ý. Nhưng mà cái đám học sinh trẻ trâu đó lại bị mấy bộ phim xã hội đen ngày xưa tẩy não quá nặng, cả ngày chỉ biết đánh đấm. Giành chỗ ở tiệm net thì cãi lộn um sùm, theo đuổi nữ sinh cũng gây sự đánh nhau, cuối cùng có một ngày, một thằng ở phe nào đó bị đánh đến trọng thương, chuyện bé xé ra to, thế nhưng khiến cho hơn một trăm đứa kéo bè kéo lũ đi đánh nhau, hại người qua đường vô tội như tôi đây cũng bị liên lụy!”

    Đây chính là những gì được ghi chép vào hồ sơ trong một lần Thẩm Đông bị túm vô cục cảnh sát.

    Nếu không phải nhờ vào mấy cái biên bản chết giẫm này, Thẩm Đông cảm thấy bản thân mình cũng sẽ không bị quy chụp là “phẩm hạnh bất lương” khiến người ta nghi ngờ, hắn còn đang cảm thán làm người sao mà gian nan, lại chợt phát hiện bộ dạng như muốn hộc máu của Triển Viễn.

    “Đại sư, ông sao vậy?”

    Đại sư, ông không thể ngã xuống lúc này được, Tu Chân giới có thể không có Dư Côn không có siêu thị Sơn Hải, thế nhưng nhất định không thể không có ông đâu đại sư!

    Triển Viễn suýt nữa nghẹn thành nội thương, ông ta buồn bực thì thào:

    “Cách hình dung của ngươi…”

    “Không chính xác?”

    “Không phải…”
    “Ngọc Hư Cung và Bích Du Cung không đánh nhau?”

    “Cũng không phải…” Thật ra là ngươi đã nói trúng chân tướng rồi đó.

    Triển Viễn quả thực rất muốn hộc máu, ngẫm nghĩ lại, thôi quên đi, ông ta là người của Phật tông, cũng không dính dáng quá nhiều tới đám người Đạo gia bên kia, cho nên vẫn có thể giữ bình tĩnh được phần nào. Ông ta chỉ có thể bày ra vẻ mặt vô cùng đau đớn, trịnh trọng nói: “Đó là trận chiến phong thần!”

    “Trận chiến ——” Lần này Thẩm Đông thật sự bị hóc miếng táo đến thiếu điều nghẹn chết.

    Không có cách nào hít thở, hắn chỉ đành chuyển sang nội tức tuần hoàn, kiếm khí tức thì không khống chế được mà xao động, phóng ra đâm xuyên cả ghế dựa. Thẩm Đông kinh hãi, nhanh chóng kiềm chế lại, nếu như con thuyền lầu này bị hắn chọc thủng cho chìm xuống, đền tiền chỉ là chuyện nhỏ, chuyện lớn chính là hắn sẽ rơi xuống sông đó!!

    Khoan đã, đây không phải là trọng điểm!

    Trận chiến phong thần nói tới ai, chính là Xiển giáo và Tiệt giáo! Lúc ấy phải nói là đánh đến mức trời đất mịt mù, vốn dĩ là cuộc đại chiến liều mạng giữa nhà Chu cùng nhà Ân Thương, thế mà lúc đi đánh giặc, quân đội cũng chỉ có thể dàn hàng ở một nơi nào đó, bày ra tư thế sẵn sàng, sau đó đờ đẫn nhìn lên trời coi đám thần tiên bem nhau đến chết. Đừng nói là người qua đường, ngay cả là yêu quái thần tiên qua đường cũng bị cuốn vào không ít, chính là lắc lư đi vào bao nhiêu, liền vùi thây bỏ mạng bấy nhiêu!

    Mà cái lão Thái Nhạc kiếm tiên fan cuồng Xiển giáo kia, cả ngày chỉ biết nhắc hoài nhắc mãi về sự tích vinh quang của ngài thượng tiên nào đó thuộc Xiển giáo, tuy rằng các thượng tiên Xiển giáo rải rác khắp chốn thiên nam địa bắc, nhưng thật ra địa chỉ nhà chính xác của Xiển giáo lại là Ngọc Hư Cung trên núi Côn Lôn?

    Thẩm Đông nghẹn ứ cổ họng, chẳng thể nói năng gì được.

    Hắn chợt nghĩ tới một chuyện vô cùng kinh khủng, chẳng lẽ mấy vị được gọi là sư phụ sư thúc đã lừa gạt Trường Thừa môn chủ… thật ra chính là cái đám người trên núi Côn Lôn kia? Ồ, phỏng chừng Thái Nhạc kiếm tiên sẽ vui đến ngất luôn đây.

    Thẩm Đông vừa nghĩ xong, liền bất ngờ nghe được tiếng sàn nhà răng rắc vang trên đỉnh đầu.

    Thái Nhạc kiếm tiên mang theo một đống gỗ vụn từ trên trời giáng xuống, cắm đầu ngã xuyên qua sàn nhà, rơi thẳng vào khoang đáy bên dưới.

    “…”

    “Ờm thì… sư đệ quá kích động thôi mà.” Tần Phong kiếm tiên chui ra từ cái lỗ thủng to tướng kia mà đuổi theo, lúc đi ngang qua tầng của bọn họ còn xấu hổ giải thích.

    Thẩm Đông lặng lẽ vươn tay, hùng hổ đấm mạnh vào ngực mình, cuối cùng cũng nhổ ra được miếng táo khiến mình sặc đến chết đi sống lại:

    “Không lộn chứ?”

    Điểm chu sa giữa mày Triển Viễn như cũng trở nên xám xịt không chút ánh sáng: “Bần tăng cũng hy vọng như vậy.”

    Thế nhưng sự thật luôn luôn tàn khốc vô cùng.

    Từ núi Côn Lôn, đi khoảng 370 dặm về phía tây chính là núi Nhạc Du, lại đi tiếp 400 dặm về phía tây bằng đường thủy, sẽ gặp được một bãi cát bồi quy mô cực lớn, phía sau nó chính là Doanh Mẫu Sơn.

    “Cái tên này nghe quen quen!” Thẩm Đông mấy năm nay đã gặm biết bao nhiêu cuốn sổ tay du lịch Trung Quốc, nhưng lại không thuộc hết, dẫn đến chuyện các loại núi non sông ngòi tuy nằm ở trong đầu, nhưng hắn chỉ nhớ mang máng, không thể lập tức nghĩ ra được.

    “Doanh Mẫu Sơn, do thần Trường Thừa cai quản, là Cửu Đức của trời…”

    “Cái đệt, lằng nhằng nửa ngày rốt cuộc lại là hàng xóm hả?” Thẩm Đông cảm thấy cái khoảng cách một ngàn dặm này, đối với thần tiên mà nói thì quả thực không phải là vấn đề lớn.

    Năm đó Trường Thừa đánh với Ứng Long một trận, Trường Thừa rơi xuống Hồ Luân Hồi mà chết, sau đó còn xảy ra chuyện gì nữa, cái này quả thật chỉ có Xiển giáo mới biết được. Hai đoạn ký ức của Trường Thừa môn chủ chồng chéo lên nhau, phỏng chừng ngay cả ông ta cũng không biết rõ được tiền căn hậu quả.

    “Nhưng tầng trời thứ ba không phải cũng sụp đổ cùng với Thiên giới rồi sao?”

    Vậy nửa ngọn Côn Lôn kia có còn tồn tại không?

    “Vấn đề nằm ở chỗ này!” Triển Viễn than thở, “Ngay cả Tu Chân giới cũng biết, sau trận chiến phong thần, Tiệt giáo bị diệt, Xiển giáo tổn thất thảm trọng, toàn bộ đều bế sơn không bước ra ngoài, còn tuyên bố rằng sẽ không tiếp tục can thiệp vào chuyện ở Tam giới nữa. Sau đó liền thật sự dời nửa ngọn Côn Lôn kia ra khỏi Thiên giới, dùng trận pháp khóa lại ở Nhân gian, cho nên…”

    Dư Côn trồng Kiến Mộc không phải là không có đạo lý.

    Có thang trời, muốn trốn Xiển giáo thì có thể chạy lên Thiên Đình, Thiên giới sụp đổ cũng có thể chạy về Nhân gian.

    “Tôi không tin!”

    Thẩm Đông kiên định lắc đầu. Chỉ một Đoạn Thiên Môn thôi mà đã có thể khiến cho cả Tu Chân giới cùng đường tuyệt lộ, vậy nếu Xiển giáo cùng nửa ngọn Côn Lôn còn lại thực sự trú đóng ở Nhân gian, vậy quả đất này còn có thể tiếp tục tồn tại sao?

    “Ngươi không cảm thấy điểm kinh khủng nhất trong chuyện này… chính là sau trận chiến phong thần, bọn họ vẫn luôn ở tại Nhân gian sao?” Dư Côn từ khoang thuyền phía trên leo xuống, thịt mỡ trên người cũng run run theo.

    Thẩm Đông không nói không rằng mà nhìn lão.

    Nói cách khác, con cá này đã lo lắng hãi hùng suốt năm nghìn năm sao?

    Giám đốc Dư à, ông sống quả là không dễ dàng gì mà! Vậy mà ông còn chưa mắc chứng trầm cảm, cũng không bị hù ra bệnh tim, còn có thể béo khỏe béo đẹp thành như vầy nữa, thân thể thật sự là rất khỏe mạnh —— quá khứ hào hùng dữ dội của Xiển giáo, Thẩm Đông quả thực biết rất nhiều, cũng phải thôi, Thái Nhạc kiếm tiên không biết đã lải nhải biết bao nhiêu lần kia mà.

    Chẳng hạn như chuyện đồ đệ luyện tập bắn tên, bất cẩn ngộ sát sơn môn đồng tử nhà người ta, lúc tới cửa bồi tội thế nhưng còn đánh chết luôn một đệ tử khác của người ta, khổ chủ tìm tới cửa, kẻ làm sư phụ liền động thủ, thật sự đốt con người ta thành nguyên hình luôn. Dựa theo logic của phàm nhân, cái bà Thạch Cơ nương nương kia là yêu quái, còn là loại yêu quái ăn thịt người, dù có đánh chết cũng có thể xưng là vì dân trừ hại… Nhưng vấn đề là, vào thời thượng cổ, mấy thứ ăn thịt người như vầy phải nói là hằng hà sa số, mà có thấy kẻ nào xung phong làm việc nghĩa, đặc biệt chạy tới trừ hại đâu. Xiển giáo diệt Thạch Cơ nương nương, tuyệt đối chỉ là thuận tay…

    *Bạn đồ đệ bên trên chính là Na Tra, đã dùng Chấn Thiên Cung nặng nghìn cân bắn chết đệ tử của Thạch Cơ Nương Nương, chi tiết có thể xem thêm tại

    Ừ, sau đó còn tiếp tục thuận tay tặng cho Trụ vương một cây kiếm gỗ đào, rầm rộ huyên náo đến mức Cữu Vĩ Hồ nhà người ta phụng mệnh đến họa loạn nhà Ân Thương cũng thiếu điều ngắc ngoải không dậy nổi luôn. Rồi lại thuận tay nhặt đi một đứa bé ở sau hoa viên nhà Võ Thành Vương Hoàng Phi Hổ về làm đồ đệ, thuận tay vứt pháp bảo tứ lung tung, thuận tay… quậy ra cái thanh danh đáng sợ lưu truyền từ thượng cổ cho tới ngày hôm nay.

    “Dư Côn, Xiển giáo rốt cuộc đã làm gì ông vậy?”

    Thẩm Đông cảm thấy một người nếu không phải từng chịu sự hãm hại sâu sắc, qua từng ấy thời gian, hẳn sẽ không tiếp tục tồn tại bóng ma tâm lý như thế này!

    Dư Côn chỉ trưng ra vẻ mặt đưa đám, không hó hé gì.

    “Tần Phong, ngươi ở lại chăm sóc môn chủ đang hôn mê, còn cả sư đệ ngươi nữa!” Linh Hoán kiếm tiên khinh bỉ hừ một tiếng, cái tên Thái Nhạc này, thiệt là mất thể diện quá sức tưởng tượng!

    Tần Phong kiếm tiên lần này cực kỳ cam tâm tình nguyện, ông ta cảm thấy ngồi bất động ở trong này chờ đợi mới là an toàn nhất.

    “Chúng ta đi!”

    Thẩm Đông còn chưa kịp phản ứng, đã bị Đỗ Hành kéo theo rời khỏi thuyền lầu.

    “Tại sao tôi cũng phải đi?” Việc này tuyệt đối xin miễn cho kẻ bất tài, dính vô là tiêu đời liền!

    Kiếm cũng muốn sống yên ổn mà, không muốn rớ vào mấy cái hoạt động kích thích này đâu!

    “Yên tâm, không phải đến núi Côn Lôn!” Căn bản cũng không vào được… Đại trận khóa núi ở Côn Lôn tiên cảnh cũng không phải cái loại hàng dởm như của Thừa Thiên Phái Nhật Chiếu Tông, chỉ cần dùng Thập Phương Câu Diệt bổ một nhát là có thể phá vỡ.

    “Vậy mấy người định làm thế nào?”

    Nửa tiếng sau, chúng kiếm thông qua tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu mà chuẩn xác chạy tới Lư Sơn.

    Dư Côn quen cửa quen nẻo lần mò tìm đường vào trong một cái sơn cốc, ngay vào lúc Thẩm Đông nghi ngờ nơi này không giống mấy chỗ cao nhân lánh đời hay ở —— nhìn như làng nghỉ dưỡng kết hợp với khu du lịch nông thôn —— liền bất chợt trông thấy một con bạch hạc thần tuấn hết sức nổi bật trong hồ nước phía xa xa.

    Dường như không phải yêu tu, nhưng tuyệt đối cũng không phải sinh vật bình thường.

    “Chính là nó, phàm nhân không thể nhìn thấy nó…”

    Bạch hạc bị âm thanh lạ làm cho kinh động, nhưng nó vẫn cứ thảnh thơi rỉa cánh, chỉ liếc nhìn sang bọn họ một cái, sau đó lại khinh thường xoay đầu qua chỗ khác.

    “Thấy không, chính là cái con hạc không biết biến hóa kia đấy, vậy mà còn dám lên mặt với chúng ta!” Dư Côn gần như nghiến răng nghiến lợi mà thầm thì, “Cái đám Xiển giáo kia, cũng toàn là cái đức hạnh này!”

    “Ặc!”

    Thẩm Đông có linh tính chẳng lành, bọn họ không định làm gì cái con hạc này chứ?

    “Đây là thứ duy nhất có nguồn gốc từ Côn Lôn tiên cảnh, chính là Hoàng Long Chân Nhân… là tọa kỵ của ông ta! Nó luôn có thói quen nghỉ ngơi ở nơi này.” Câu nói của Dư Côn bất chợt ngắt quãng, thiếu điều hù chết Thẩm Đông, hắn nghĩ bụng, Hoàng Long Chân Nhân nói sao đi nữa thì cũng phải là rồng chứ, sao có thể là hạc được?

    Linh Hoán kiếm tiên mở rộng tay áo, vì môn chủ, dù có hạ thủ với một con hạc thì đã là gì!

    Cổ tay khẽ lật, lập tức lấy ra một chén nước đỏ rực.

    “Đó… đó là cái gì?”

    Thẩm Đông vừa dứt lời, liền trông thấy đám kiếm tiên đã bọc đánh ở phía xa, lấp kín đường lui, Linh Hoán kiếm tiên vươn tay túm chặt cổ bạch hạc, dứt khoát đổ thẳng cả chén nước đỏ kia vào trong cổ họng của con hạc đáng thương nọ.

    Bạch hạc phát ra tiếng thét khàn khàn chói tai, lông chim bay tán loạn.

    “Là loại nước lẩu cô đặc cực cay của quán lẩu ở mặt tiền khách sạn Phong Trần!” Đỗ Hành mắt cũng không chớp mà thuyết minh.

    Bạch hạc giãy dụa, xiêu xiêu vẹo vẹo bay lên, cất tiếng kêu thê lương, cấp tốc bỏ trốn.

    “Được rồi, cứ chờ thôi!” Chuyện tiếp theo sẽ khá là phiền toái đây!” Linh Hoán kiếm tiên lau mồ hôi.

    “Bây giờ tôi có thể hỏi mấy người đang định làm gì được chưa?” Thẩm Đông bất lực lên tiếng, hắn quyết tâm dù có chết cũng phải hiểu được vì sao mình chết.

    Dư Côn ôm đầu, cứ như muốn đào ra một cái hố rồi giấu nhẹm mình ở dưới luôn.

    “Thật ra, muốn gặp người của Xiển giáo cũng rất đơn giản… Trước hết cứ ức hiếp tọa kỵ của họ, sau đó người ta tự nhiên sẽ tìm tới cửa!” Đỗ Hành không động thủ, mà chỉ đứng im quan sát mảnh rừng cây sơn cốc này, cứ như đang xem xét địa hình, mà những kiếm tiên khác cũng đo đo vẽ vẽ gì đó trên đất.

    “Vậy hiện giờ mấy người… lại đang làm gì đó?”

    “Có lẽ Hoàng Long Chân Nhân, không biết môn chủ.” Có trời mới biết Trường Thừa là do ai dạy dỗ, Xiển giáo làm việc còn không đáng tin hơn cả Đoạn Thiên Môn nữa kìa.

    “Cho nên?”

    “Không sao cả, chỉ cần gài bẫy một người, tất cả sư huynh sư đệ của hắn đều sẽ xuất hiện!”

    “…”

    Thẩm Đông rốt cuộc cũng hiểu được tâm trạng của Dư Côn rồi, giờ hắn không tham gia có được không? Hắn phải về nhà có được không?

    Chương 129

    Sắc trời ảm đạm, ngay cả lá cây cũng thôi xào xạc, không khí nặng nề đến mức Thẩm Đông cảm thấy mơ màng muốn ngủ, lại bỗng nhiên bị một tràng âm thanh lạch cạch cổ quái đánh thức. Hắn cảnh giác nhảy dựng lên tại chỗ, xoa xoa bả vai tê dại, dõi mắt quan sát bốn phía: ở phía xa xa của khu làng nghỉ dưỡng này là một hàng đèn đuốc sáng trưng, lúc này đúng là đã đến giờ cơm tối, mùi rượu mùi thức ăn từ xa thoảng tới. Trong bụi cỏ bên cạnh hồ nước truyền đến tiếng côn trùng ếch nhái kêu vang đứt quãng, mặt hồ trong veo lăn tăn ánh bạc, cá nhỏ thỉnh thoảng lướt ngang mặt nước, làm nổi lên từng vòng sóng gợn.

    Vẫn chưa có chuyện gì xảy ra…

    Nếu như bất thình lình trời long đất lở, người người trở tay không kịp, chắc hẳn cũng không thể khiến cho hắn sinh ra bao nhiêu sợ hãi, thế nhưng bầu không khí áp lực vắng lặng như tờ này, lại làm cho Thẩm Đông cảm thấy đặc biệt lo lắng.

    Hắn xoay đầu, rốt cuộc cũng phát hiện được nơi âm thanh quái dị kia phát ra —— hai hàm răng của Dư Côn đang va lạch cạch vào nhau.

    Thẩm Đông chợt nảy sinh lòng hiếu kỳ, liền gạt ra mấy bụi cỏ, lặng im không một tiếng động mà bò qua, vỗ nhẹ Dư Côn một cái.

    Con cá béo kia tức thì sợ tới mức nhảy dựng, thiếu điều búng lên ba thước, Thẩm Đông nghẹn họng ngưỡng cổ lên trố mắt dòm, sau đó liền theo bản năng mà vươn tay túm lấy chân Dư Côn kéo xuống, bọn họ là đang đánh du kích đó, ngàn vạn lần không thể để xảy ra vấn đề được.

    “Đừng sợ, chưa tới đâu… là tôi nè!” Thẩm Đông nhìn nhìn Dư Côn còn đang kinh hồn táng đảm, thảy cho lão một ánh mắt đồng tình.

    “Phù… Ngươi làm gì vậy hả? Ngươi không biết ngươi là kiếm, ta là cá sao?” Dư Côn cũng biết mình vừa phản ứng thái quá, thể diện gì cũng quăng hết mẹ nó rồi, vì thế chỉ đành liều chết chữa ngượng.

    “Tôi cũng có phải dao chặt thịt đâu…” Thẩm Đông tức tối cãi lại.

    Hắn cẩn thận đánh giá lão Dư béo này, lại cẩn thận hồi tưởng, trước kia mấy câu cửa miệng của Thái Nhạc kiếm tiên lúc nào cũng là lý lịch vẻ vang của Xiển giáo, hắn đâu nhớ Côn Bằng có nằm trong danh sách nạn nhân đâu! Chẳng lẽ đây chính là bí mật không thể nói cho ai biết của Tu Chân giới?

    “Nè, làm cái gì mà ông sợ Xiển giáo dữ vậy?” Thẩm Đông nhướng mày, trên mặt hiện rõ vẻ “có quá khứ gì không vui vẻ, ông mau mau kể ra đi, để cho mọi người được vui vẻ chút nào”.

    Dư Côn buồn bực.

    “Nói nghe chút coi, tôi hứa sẽ không cười ông đâu mà. Tôi cũng từng nghe người ta bảo là, vào thời thượng cổ, cứ ra đường túm đại một thần tiên Hoang thú nào đó, nếu chưa từng bị Xiển giáo ức hiếp, thì cũng là bị Tiệt giáo chà đạp qua, rất bình thường mà, người ngợm ông lại to như vậy…”

    Dư Côn nghe câu đầu còn cảm thấy xuôi tai, tâm trạng cũng theo đó mà thả lỏng, liên tục gật gù, đúng vậy, đúng là có chuyện như vậy, nhưng khi nghe đến câu cuối cùng, lão liền đơ mặt chẳng hiểu đầu cua tai nheo gì: “Này thì có liên quan gì đến kích thước cơ thể ta?”

    “Thể tích lớn, mục tiêu rõ ràng, dễ dàng bị ngộ thương chứ sao!”

    “…”

    Mặt mày Dư Côn càng thêm đưa đám, người vốn đã béo, hiện giờ nay cả ngũ quan cũng nhăn đến mức không thể phân biệt được.

    “Tôi nói trúng rồi hả? Thật sự là bị ngộ thương?”

    “Không…”

    “Nói thẳng ra luôn đi, cứ ỡm ờ như vậy để làm gì! Ông là Côn Bằng, lòng dạ bao la như vậy, khéo phải đến trăm km luôn đúng không (gào thét -ing)? Chỉ một câu mà còn phải đắn đo không nặn ra nổi là thế nào?”

    Dư Côn vẫn cứ ngậm chặt miệng, nhất quyết không nói.

    “Chớ lên tiếng! Có thứ gì đó đang tới!” Đỗ Hành thuận tay kéo Thẩm Đông về.

    Thẩm Đông đột nhiên căng thẳng hẳn lên, thật ra không cần Đỗ Hành nhắc nhở, hắn cũng phát hiện được tiếng kêu của đám ếch nhái côn trùng đều đã hoàn toàn im bặt, chỉ còn lại tiếng cười nói ồn ào ở khu làng nghỉ dưỡng phía xa xa, bầu không khí ngưng trệ như thể sắp sửa đông cứng lại. Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng, giữa màn đêm âm u, có thể loáng thoáng thấy được một làn sương mù dày đặc màu đen đang chậm rãi lửng lơ trong không khí, mỗi một cành cây ngọn cỏ cứ hễ chạm phải sương mù, đều sẽ dần dần úa vàng, mất đi sức sống mà héo rũ.

    Này, này không giống như cảnh tượng thần tiên sắp tới, sao nhìn thế nào cũng thấy từa tựa như U Minh yêu ma vậy?

    “A —— tên khốn nào đào hố ở chỗ này vậy!”

    Sương đen tản ra, trong rừng cây truyền đến một tiếng kêu thảm thiết, mấy luồng kiếm khí giao hội thành trận pháp, vây chặt lấy cái hố to vừa xuất hiện trên mặt đất kia, kiếm quang quá mạnh mẽ, dẫn đến việc từ xa nhìn lại, chỉ có thể loáng thoáng thấy được một đôi cánh trắng như tuyết. Lông chim bay tả lả, trông như những bông tuyết tán loạn giữa trời đêm, Thẩm Đông ngu người phủi đi mấy cọng lông chim trên mặt mình, suýt chút nữa là hắt xì.

    “Bắt lầm rồi!”

    Chúng kiếm tiên lập tức phát hiện không ổn.

    Kiếm khí của bọn họ đâm xuyên xuống phía dưới, đối phương lại không hề lấy ra bất cứ pháp bảo gì đến ngăn cản, ngược lại chỉ không ngừng kêu đau. Mờ mịt liếc nhau, bọn họ nhanh chóng thu hồi trận pháp.

    Lại thấy một con hổ cả người trắng như tuyết, đang nỗ lực không ngừng cào cào thành hố, người ngợm dính đầy máu me đất cát, ì ạch muốn bò ra ngoài.

    “Cùng Kỳ?” Dư Côn vô cùng kinh ngạc.

    Cái tên này sao lại chạy đến đây?

    Cùng Kỳ cực kỳ phẫn nộ, miệng há to, nanh nhọn lập lòe, móng vuốt sắc bén hung hãn đập tan trận pháp được bố trí bên thành hố: “Ta lần theo linh khí đến tìm ăn… Dư Côn!! Đây là cái bẫy do ngươi bày ra đúng không? Ngươi muốn tuyên chiến với U Minh giới à, ngươi coi chừng đấy, ta sẽ về nói với Hình Thiên Lão Đại, các ngươi chờ chết đi là vừa!”

    “Ồ, cái tên Hình Thiên kia còn chưa bị sét đánh ra tro à?” Linh Hoán kiếm tiên cầm Khinh Hồng trên tay, cười lạnh nói.

    Cùng Kỳ không biết Linh Hoán, cũng không nhận ra Thẩm Đông, nó chỉ kiêng kị mỗi một mình Dư Côn, vừa nghe tiếng liền phẫn nộ vung móng lên: “Cút sang một bên đi, còn nói nhảm nữa là đại gia đây ăn luôn ngươi!”

    “…” Thẩm Đông yên lặng quay đầu đi.

    Một con hổ có cánh, đại khái cũng có thể xem là loài vật quý hiếm, nếu như bị chém chết thì thực sự quá là tàn nhẫn, không đành lòng đứng đó trơ mắt nhìn thảm kịch phát sinh, vậy thì quay đầu đi thôi!

    “Ngao ——”
    Tiếng kêu thê thảm biết bao nhiêu.

    “Ngao ngao… Tha mạng, thượng tiên xin tha mạng!”

    Này đầu hàng cũng hơi bị nhanh rồi đó! Thẩm Đông không dám tin mà quay đầu lại nhìn, bất ngờ phát hiện Cùng Kỳ đã quỳ rạp trên mặt đất, toàn thân đều cuộn tròn, chi trước chắp lại giơ cao quá đỉnh đầu, không ngừng lạy lục xin tha thứ.

    Linh Hoán kiếm tiên cũng ngây ngẩn cả người.

    Năm xưa ông ta ở Tu Chân giới là một tên bám nhà không hơn không kém, chưa từng bước ra khỏi Đông Hải, tự nhiên cũng không có khả năng gặp qua Cùng Kỳ ở U Minh giới. Với cái bản tính lười biếng của sư đồ Linh Hoán Lạc Trì, phỏng chừng phải đợi tới khi U Minh yêu ma đánh tới cửa nhà mình, hai người mới bấm bụng xách kiếm ra ngoài tham chiến.

    Thật ra thực lực của Cùng Kỳ cũng không thấp.

    Nó rơi vào bẫy rập, bị tám vị kiếm tiên công kích, vậy mà cũng chỉ bị chút xây xát chảy máu ngoài da, lúc mắng chửi người ta còn mang khí thế dũng mãnh vô cùng, thậm chí dám buông lời đe dọa Dư Côn, vậy là đủ biết cái tên này căn bản không hề bị thương tới gân cốt, vẫn còn khỏe mạnh lắm, dám chắc vẫn còn đầy sức chiến đấu. Trái lại Linh Hoán kiếm tiên, bị thông đạo phá giới giày vò một phen, linh khí ở Nhân gian lại quá ít, thực lực dĩ nhiên sẽ kém xa mức độ ngày thường.

    Thế nhưng sau khi Cùng Kỳ nghênh diện chiêu thứ nhất liền ré lên sợ hãi rồi né tránh, tiếp đó sau khi phát hiện ra Linh Hoán là kiếm tiên, hai mắt nó lập tức trợn tròn, cực kỳ dứt khoát mà nằm bò ra cầu xin tha thứ.

    Linh Hoán kiếm tiên bị cái phương pháp không chút dài dòng dây dưa, lập tức kết thúc trận chiến của Cùng Kỳ khiến cho kinh ngạc đến ngây ngẩn cả người.

    Ngay cả khi ở Thiên giới, tiếp xúc với uy danh của Đoạn Thiên Môn, cho dù là tiểu tiên, mỗi khi trông thấy ông ta từ xa cũng đều lập tức chạy thục mạng, đám Hoang thú Cổ tiên đánh không lại ông ta, cũng đều tung ra một chiêu đánh lạc hướng rồi nhanh chóng chuồn mất. Linh Hoán luôn lười đuổi theo, nhưng ông ta còn chưa từng gặp phải cái kẻ rõ ràng là đủ thực lực để tiếp tục chiến đấu, nhưng lại nằm bò ra cầu xin tha thứ như thế này.

    Phàm nhân nói, không ra tay đánh người đang cười. Ở Tu Chân giới chuyện này lại không thể nào thực hiện được, chỉ cần nhìn không vừa mắt, dù có cười tươi đến thế nào đi nữa cũng sẽ bị ăn đập như thường, thế nhưng đối thủ đột nhiên không màng đến hình tượng mà cầu xin khoan dung, này cũng đáng ngán quá rồi!

    Linh Hoán liếc nhìn thanh kiếm trong tay, tức thì ngán ngẩm bỏ đi.

    Chém cái tên này, ông ta còn sợ vấy bẩn Khinh Hồng nữa kìa!

    Kết quả Cùng Kỳ thế nhưng không chịu bỏ qua, lập tức vươn chân trước ra ôm chặt cổ chân của Linh Hoán kiếm tiên, chữ Vương trên trán nó trong bóng đêm cũng đặc biệt nổi bật, hai mắt tròn vo lấp la lấp lánh, phấn khích nói:

    “Đa tạ thượng tiên, xin hỏi tục danh của thượng tiên là gì? Ngài đang ở nơi nào? Lần sau ta nhất định sẽ mang lễ vật long trọng đăng môn bái phỏng!”

    “…”

    Thẩm Đông đau đớn phát hiện, logic của cái đám U Minh giới này, hình như hắn cũng không thể hiểu nổi!

    Chúng tiên đồng loạt đỡ trán, Dư Côn khinh thường khịt mũi:

    “Cùng Kỳ, ngươi lại tái phát bệnh cũ rồi!”

    “Không phải chuyện của ngươi…” Cùng Kỳ quay đầu rống, nhưng cái kiểu cách này dòm sao cũng thấy giống miệng hùm gan sứa.

    Ngoài dự kiến của Thẩm Đông, Linh Hoán kiếm tiên thế nhưng không một cước đá bay Cùng Kỳ, ngược lại còn ngồi xổm xuống sờ sờ đám lông trên người con hổ này, sau đó tầm nhìn rơi vào cái đuôi lông xù ngoe nguẩy sau lưng Cùng Kỳ, lắc đầu nói: “Đáng tiếc.”

    “Thượng tiên, ngài nói gì vậy?” Cùng Kỳ hoàn toàn không cảm thấy buồn nôn, cái vẻ mặt nịnh hót bán manh kia quả thực chính là phạm quy!

    “…Đáng tiếc trên lông ngươi có vằn, cái đuôi này cũng không thể dùng.”

    “A?”

    “Chẳng qua đám lông này xúc cảm không tồi!” Linh Hoán kiếm tiên đứng lên, mũi chân dụng lực, đột nhiên đá văng Cùng Kỳ, hạ lệnh cho mấy vị kiếm tiên đang đứng xung quanh, “Lột da con này xuống, đem về cho môn chủ làm quần áo!”

    Cùng Kỳ kêu thảm một tiếng, đột nhiên phóng thẳng ra ngoài cách bọn họ hơn mười mét, lưng cong lên, móng vuốt chống xuống đất, cực kỳ căng thẳng mà ngó dáo dác xung quanh.

    Nó nhìn thấy Đỗ Hành đang đứng ở nơi xa nhất, từ đầu đến giờ vẫn trưng ra vẻ mặt lãnh đạm như đang xem một trò hề, nhất thời khiến nó run rẩy.

    Đám kiếm tiên hoàn toàn chẳng thèm nghe Linh Hoán sai bảo, bọn họ không phải là Tần Phong khốn khổ kia, muốn khiến cho bọn họ động thủ lột da là chuyện không có cửa đâu, Linh Hoán ngươi nếu muốn tặng “quần áo” cho môn chủ, có giỏi thì tự mình làm đi!

    Ngay vào lúc Thẩm Đông cho rằng Cùng Kỳ sắp sửa vùng lên phản kháng, con cọp này thế nhưng lại tiếp tục vươn hai móng vuốt ra ôm lấy đầu, liều mạng cầu xin:

    “Thượng tiên ngài thả ta đi, ta nhất định sẽ tìm cho ngài một bộ lông thật tốt lại không có vằn!”

    “Hửm?” Hai mắt Linh Hoán kiếm tiên sáng lên, “Ta muốn một cái đuôi không có vằn!”

    “Cam đoan không có vằn!”

    “Ta muốn Chước, tốt nhất là đuôi của Kim Chước (báo vàng)!” Linh Hoán được một tấc lại muốn tiến một thước.

    “Có… có thể!” Cùng Kỳ kiên trì nói.

    Tại Nhân gian này làm gì có Chước, phỏng chừng ở Tu Chân giới có, nhưng nếu không phải là thú cưng của vị đạo trưởng nào đó, thì cũng là…

    Cùng Kỳ quẳng cho Dư Côn một ánh nhìn hung ác.

    Mấy năm nay, nó đã biết Tu Chân giới có một nơi gọi là siêu thị Sơn Hải, là siêu thị đó. Về phần siêu thị rốt cuộc là thứ gì, theo cách nghĩ của Cùng Kỳ, có thể hiểu rằng đó là nơi mà loại thức ăn gì cũng có —— đối thủ cũ của nó là Thao Thiết cũng đang ở trong siêu thị chứ đâu!

    Dư Côn chỉ e ngại mỗi Xiển giáo, đương nhiên sẽ chẳng khách khí gì với Cùng Kỳ, lão giơ tay lên, cuồng phong chợt nổi, cuốn cho Cùng Kỳ quay cuồng bảy tám vòng. Bởi vì lo rằng Cùng Kỳ sẽ tiếp tục ở lại nơi này quấy rầy bọn họ, Dư Côn dứt khoát lên tiếng hù dọa:

    “Còn không mau cút, người của Xiển giáo đã sắp tới rồi!”

    “Ngươi đang lừa ai đó?” Cùng Kỳ cười ha ha, vỗ móng vuốt nói, “Đồ ngốc cũng biết Xiển giáo ở tại Côn Lôn tiên cảnh, làm sao có thể xuất hiện ở Nhân gian.”

    Dư Côn bị nó cười đến phát bực: “Côn Lôn tiên cảnh ở ngay tại Nhân gian!”

    “Nực cười, sau trận chiến phong thần, Xiển giáo liền tổn thất thảm trọng, bế môn không ra ngoài nữa rồi! Nghe đồn là đã thề với Nữ Oa nương nương, sẽ không can thiệp vào bất cứ chuyện gì ở Tam giới nữa, Nữ Oa nương nương đã giúp Tam giới trừ bỏ một mối hại lớn đấy!”

    Thậm chí có cả loại tin đồn này nữa sao?

    Thẩm Đông lặng lẽ kéo Đỗ Hành: “Nè, anh nói xem con bạch hạc kia có khả năng đang bay giữa chừng lại bị cay chết hay không?”

    “… Sẽ không.” Thứ thay thế cho đôi chân của tiên gia, nếu dễ dàng bị đánh bại như vậy thì cũng đừng lăn lộn giang hồ nữa.

    “Vậy sao đến tận lúc này rồi mà cũng chẳng thấy được ma nào?”

    Đỗ Hành đột nhiên cau mày, kiếm khí thanh sắc lập tức phóng ra, chỉ thấy nơi rừng cây phía xa xa, những ngọn cây cao trên hai thước đều bị chém ngang. Mọi người kinh ngạc hốt hoảng, đồng loạt ngẩng đầu dõi mắt trông ra xa.

    “Các các!”

    Một con ngỗng béo mập lảo đảo lắc lư từ trên cây rớt xuống.

    “…”

    Cùng Kỳ, Dư Côn, chúng kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, tất cả đều ngu người.

    Thẩm Đông vươn tay dụi mắt, lại cấu cánh tay mình, được rồi, chẳng đau chút nào cả, quả nhiên là ảo giác.

    Đỗ Hành vẻ mặt lạnh tanh không đổi, chỉ là lặng lẽ gỡ ra cái tay của Thẩm Đông đang cấu chặt trên cánh tay phải mình.

    Con ngỗng này quả thực rất mập, bụng xệ xuống tới bàn chân, ì à ì ạch nom cực kỳ nặng nề, cũng không biết với cái hình thể tròn xoe kia, nó rốt cuộc làm cách nào để bay lên cây. Mọi người chợt nhận ra không đúng, bọn họ dầu gì cũng là thần tiên OR dị thú viễn cổ mà! Cho dù lúc nãy đang trong tình cảnh hỗn loạn, thế nhưng một con ngỗng trắng béo phì ở ngay trên cây, bọn họ sao lại không phát hiện ra được?

    Ngỗng trắng kéo lê cái bụng… thật sự là bụng, lắc lắc lư lư nhích lại gần bọn họ.

    Nhìn kỹ, cái con này hình như không phải ngỗng!

    Cổ rất nhỏ rất dài, lông vũ trắng như tuyết, cánh rất to, đây là —— đệt! Thứ này căn bản là con bạch hạc vừa nãy đây mà!!

    Không đợi đến lúc mọi người hoàn hồn trở lại, liền ngơ ngác chứng kiến cảnh tượng con bạch hạc nọ dùng cánh nhấc bụng của mình lên, để lộ đôi chân dài nhỏ (Thẩm Đông trăm mối không có lời giải: đôi chân kia làm sao gánh được cái thể trọng đó? Cánh thì khỏi nói, mấy con chim biết bay này cơ ngực phát triển dữ dội lắm, cực kỳ mạnh mẽ), ngay sau đó bạch hạc liền tung cước tàn nhẫn đạp thẳng lên trán Cùng Kỳ.

    “…”

    Chúng kiếm tiên nghẹn họng nhìn trân trối.

    Cùng Kỳ cũng choáng váng, cho dù nó không phải là dị thú thượng cổ, nhưng tốt xấu gì hình dạng trông cũng giống một con hổ chứ bộ! Con hạc ngu này là sao đây? Đâu ra chuyện một con bạch hạc béo phì chạy đến đạp lên chữ Vương trên trán mãnh hổ vậy hả.

    Đương lúc ngẩn ngơ, lại được tặng thêm một cú.

    “Ôi!” Lần này là cái mũi, Cùng Kỳ giận dữ, nhảy dựng lên vươn móng vuốt định chụp chết nó, lại chợt nghe thấy từ miệng con bạch hạc kia phun ra tiếng người:

    “Ngươi súc sinh này, vừa nói xấu gì Xiển giáo của ta đó?”

    “…” Móng vuốt của Cùng Kỳ cứng ngắc giữa không trung, giữ nguyên tư thế mãnh hổ vồ mồi, hai mắt đảo một vòng, quét qua tất cả mọi người.

    Đám người Linh Hoán còn đang lay lắt trong gió, Thẩm Đông càng là hóa đá, Dư Côn đã há hốc mồm, đeo lên vẻ mặt kinh hồn táng đảm.

    “Ngươi ngay cả giọng của bổn Thiên tôn cũng không nhớ rõ sao?”

    Câu nói vừa phát ra từ miệng bạch hạc hoàn toàn không mang theo âm sắc khàn khàn, ngược lại còn tràn đầy uy nghiêm, loáng thoáng như có vô số hồi âm vọng về, chấn động đến mức khiến cho tất cả mọi người sửng sốt, không nhịn được mà lui về phía sau một bước.

    Cùng Kỳ bịch một tiếng ngã lăn ra đất, bộ dạng cũng như Dư Côn, kinh hồn táng đảm bắt đầu run rẩy, sau đó đột nhiên cuộn người thành một đống:

    “Thiên tôn… Thiên tôn tha mạng! Ta chưa nói gì cả… Không không, ta chỉ nói lung tung mà thôi, ngài không nghe thấy gì cả!”

    Bạch hạc ghét bỏ dịch sang bên cạnh một bước, Cùng Kỳ hoảng sợ dập đầu lia lịa, bệnh cũ lại tái phát, định duỗi móng vuốt ra ôm chân nó lấy lòng, kết quả bụng của bạch hạc quá béo, trọng tâm không vững, bất hạnh cắm đầu ngã nhào lên lưng Cùng Kỳ.

    Cùng Kỳ lập tức cứng người, chẳng dám nhúc nhích gì nữa.

    Bạch hạc chậm rãi vỗ vỗ cánh hòng đứng dậy, kết quả lại bị vấp cái bụng bia, giọng nói uy nghiêm kia thoáng cái liền có chút xấu hổ, sau đó ho khan một tiếng: “Khụ khụ… Đây là lần đầu tiên ngô (ta) dùng Phụ Thần Thuật, kết quả con hạc ngốc này đang bay giữa chừng lại tự ý lao xuống Hoàng Hà uống một bụng nước.”

    “…”

    Quả nhiên, nó bị cay chết.

    Chương 130

    Có cọp! Cứu mạng, là cọp đó…”

    Động tĩnh Đỗ Hành tạo ra lúc chém gãy rừng cây đã kinh động đến du khách và nhân viên quản lý tại làng nghỉ dưỡng gần đó, bọn họ xách theo đèn pin tới đây kiểm tra, đêm nay không có ánh trăng, những bóng người thấp thoáng lay động trong rừng cây như ẩn như hiện. Vào lúc chúng tiên còn đang kinh hãi chưa thể thốt nên lời, mấy ánh đèn pin công suất lớn đã lia tới, đúng lúc rọi thẳng lên người Cùng Kỳ.

    Cái con Cùng Kỳ nhát cáy kia lúc này đây đã thu cánh vào, nhìn từ xa không phải rất giống một con cọp cực lớn hay sao?

    Về phần bạch hạc? Phàm nhân không thể thấy được.

    “Lư Sơn có cọp đấy!”

    “Đừng sợ, có phải là từ sở thú chạy ra không? Báo cảnh sát đi!”

    “Đồ ngu, lo chạy trước đã…”

    Nhóm du khách hoảng sợ kêu to, cuống cuồng tháo chạy về phía sau, trong lúc lộn xộn, không biết là đèn pin của ai bị hất văng ra, vừa vặn chĩa lên trời, rọi trúng chúng tiên đang lơ lửng phía trên rừng cây.

    Những người này, phần lớn đều là mặc áo choàng dài màu trắng, y phục dài thượt phủ xuống tới tận bàn chân. Ở phía ngoài cùng, ngược lại có ba người mặc quần áo bình thường, trong đó có một người đặc biệt béo, ánh đèn pin vừa lúc chiếu lên khuôn mặt vặn vẹo cứng ngắt của người đó, làm lộ rõ sắc mặt xanh mét, thân thể người nọ không ngừng run rẩy một cách lặng lẽ mà quỷ dị, mũi chân cách mặt đất hơn một thước, cứ như vậy mà vật và vật vờ treo lơ lửng giữa không trung.

    “A —— có quỷ!!”

    “Thiệt nhiều quỷ treo cổ!!” Đó là rừng cây, người bình thường sao có thể bay lơ lửng giữa không trung như vậy được?

    Có mấy người vừa kêu gào thảm thiết lại còn không quên lấy điện thoại di động ra tanh tách chụp hình lại.

    “A!” Dư Côn lúc này mới phản ứng lại được, không ổn rồi, phải chuồn lẹ thôi.

    Lần này lão ta ngay cả một câu chào hỏi cũng chẳng thèm nói, chỉ biết giơ hai tay ôm lấy đầu bỏ chạy, còn thuận tiện tặng thêm cho bản thân một pháp thuật ẩn nấp.

    Trong mắt những người khác, cảnh tượng này trông cứ như bóng người mập mạp kia đột nhiên bay lên, sau đó biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi đâu nữa.

    Tiếng kêu gào thảm thiết sợ hãi lại tiếp tục vang lên, đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn mấy ngày nay cũng đã quá quen với việc này rồi —— thời buổi bây giờ phàm nhân thật là dễ bị kinh ngạc bởi mấy chuyện không đâu, trước kia lúc bọn họ còn ở Nhân gian, thỉnh thoảng bất cẩn để cho người ta nhìn thấy, không phải được quỳ bái thì cũng bị người ta xem là yêu quái mà đuổi đánh, nhưng hiện giờ đám phàm nhân lại rất thích cầm cái thứ lóe lóe gì kia nhắm vào bọn họ.

    “Hừ!”

    Linh Hoán kiếm tiên bực bội phẩy tay áo một cái, trong chớp mắt, tất cả camera di động đều đồng loạt bốc khói.

    Ông ta lại tiếp tục giương tay lên, toàn bộ bóng đèn pin cũng nổ tung, bốn phía bất thình lình rơi vào cảnh tối đen như mực.

    Bạch hạc vươn một cánh vỗ cái bốp lên đầu Cùng Kỳ, kẻ sau liền ngoan ngoãn phóng đi như bay, chúng kiếm tiên hai mặt nhìn nhau, sau đó cũng đành phải đuổi theo. Thẩm Đông lấy khổ làm vui mà hăng say chửi thầm trong bụng, hành vi này của Linh Hoán kiếm tiên có thể xem là tiêu hủy chứng cứ đúng không! Tốt lắm, xã hội bây giờ nếu không có hình ảnh không có bằng chứng, tự dưng khi không lại tuyên bố mình trông thấy cọp trên Lư Sơn, phỏng chừng hơn phân nửa quần chúng sẽ cười đến chết, sau đó nếu tiếp tục kể rằng mình trông thấy một đám quỷ treo cổ trong rừng, một nửa quần chúng còn lại chắc chắn cũng sẽ tin rằng đám người này là bị ác mộng tập thể.

    Tiếng gió thét gào, mây giăng dày đặc, một mạch lao đi mấy trăm km, Cùng Kỳ lúc này mới thả chậm tốc độ.

    Dư Côn, cái kẻ chạy trốn đầu tiên kia, hiện giờ không biết đã chuồn đi đâu rồi.

    “Thiên tôn, tiếp theo phải đi về hướng nào?” Cùng Kỳ lấy lòng hỏi.

    Bạch hạc khinh bỉ liếc Cùng Kỳ một cái, giọng nói uy nghiêm như vọng lại từ chốn xa xăm, âm vang chấn động:

    “Đừng chạy, dừng lại!”

    Vì thế đại đội chạy marathon trong đêm tức thì thu bước, đứng lơ lửng giữa không trung cách mặt đất khoảng ngàn mét, dưới chân là một khu đô thị phồn hoa đèn đuốc sáng trưng.

    Hạc béo bày ra bộ dáng cực kỳ nghiêm túc mà thu cánh lại, ngạo mạn gật đầu một cái:

    “Các ngươi là người phương nào, lại dám cả gan ám toán tọa kỵ của thượng tiên Xiển giáo?”

    “…”

    Cái câu này phải trả lời làm sao đây? Bảo là Đoạn Thiên Môn hả?

    Mà vấn đề là Xiển giáo có biết Đoạn Thiên Môn là cây hành cây tỏi ở chốn nào không? Người ta phong sơn không ra ngoài cũng được năm nghìn năm rồi đó.

    Bảo là vãn bối của Trường Thừa kiếm tiên? Nhỡ đâu đối phương không biết Trường Thừa môn chủ thì tính sao đây? Nghe nói năm đó ở Tiệt giáo, chỉ nội đệ tử ký danh của Thông Thiên Giáo Chủ thôi mà đã lên đến ba nghìn, chưa kể đồ đệ của ông ta cũng có đồ đệ mà đúng không, lúc trận chiến phong thần bùng nổ, Tiệt giáo còn bày ra được Vạn Tiên Trận nữa kìa, đủ thấy giáo phái này khủng đến mức nào rồi chứ? Xiển giáo cũng nổi danh không kém Tiệt giáo, có trời mới biết trên ngọn Côn Lôn kia rốt cuộc nuôi bao nhiêu lão thần tiên tử trạch?
    Thẩm Đông cảm thấy cho dù là toàn bộ giáo viên và học sinh trong một trường học, tùy tiện xách ra hai người, chưa chắc hai người đó đã quen biết nhau nữa kìa.

    Bầu không khí xấu hổ tẻ ngắt này cũng không kéo dài lâu, bởi vì sau khi con bạch hạc kia nhìn chằm chằm vào đám kiếm trong tay mấy vị kiếm tiên một hồi, liền thất vọng đập đập cánh, giận dữ mắng:

    “Ỡm ờ cái gì, ngay cả danh hào cũng không dám báo ra hay sao?”

    Cùng Kỳ thế nhưng ngẩng phắt đầu lên, tiếp đó bày ra tư thế hung hăng vênh váo, còn không quên nịnh bợ: “Thiên tôn, bọn chúng chính là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, có mắt không tròng… Hay là để ta ăn sạch bọn chúng đi!”

    “…”

    Thẩm Đông cảm thấy màn kịch này mình xem quá đủ rồi, thì ra thuộc tính chủ yếu của tên này là nịnh hót sao? Uổng cho cái bộ dạng hổ báo uy mãnh thế kia!

    “Câm miệng!”

    Giọng nói của bạch hạc rất uy nghiêm, thế nhưng bộ dáng bệ vệ bê theo cái bụng ọc ạch đầy nước, hai cánh còn gác lên trên bụng, thật sự không có cách nào khiến cho người ta sinh ra cảm giác kính trọng hay nể phục gì được.

    “Quả thực là như vậy, khụ!” Thẩm Đông phát hiện mọi người nếu không phải đang đần mặt ra, thì cũng là đang nén cười, dự là tình thế không ổn, hắn chỉ có thể kiên trì nói, “Ở chỗ chúng tôi có một bệnh nhân bị mất trí nhớ nghiêm trọng, nghe nói Xiển giáo có thể chữa khỏi cho ông ấy! Thế nhưng núi Côn Lôn… không không, ý tôi là cổng lớn của Xiển giáo các vị đây, chúng tôi thật sự không biết ở nơi nào.”

    “Đúng đúng, là vạn bất đắc dĩ mới nghĩ ra hạ sách này!” Chúng kiếm tiên đồng loạt gật đầu như giã tỏi.

    Thẩm Đông buồn bực liếc sang bọn họ, đám người kia từ lúc nào lại dễ nói chuyện như vậy, còn có thể khách khách khí khí đến như thế? Ố, đúng rồi! Hiện giờ phải nghĩ cách chữa khỏi cho Trường Thừa môn chủ! Nếu đối phương không đồng ý chữa trị hoặc là trị không khỏi, đến lúc đó bem chết người nọ cũng không muộn!

    —— một con hạc béo như vậy, lại không phải là bản nhân thượng tiên Xiển giáo, dù có bắt được cũng vô dụng thôi! Tất cả mọi người chẳng ai có hiểu biết gì về Phụ Thần Thuật, cũng chưa từng nghe nói qua, thế nhưng thứ pháp thuật này đoán chừng là nghĩa cũng như tên, tám phần là dùng thần thức phân ra bám vào trên người con bạch hạc này. Cho dù kí chủ bị hầm lên mần thịt, thần thức vẫn có thể thu hồi nguyên vẹn, không mất lấy một cọng lông.

    “Ha ha, rõ là nực cười, mấy vạn năm lần đầu tiên có kẻ tìm tới Xiển giáo, thế nhưng lại là cầu cạnh ngô đi cứu người.”

    Bạch hạc nghiêng ngả bay lên, trong mắt là vẻ sắc bén thấu triệt, nhìn thẳng vào mọi người như chẳng thèm để bọn họ vào mắt. Đồng thời, một loại cảm giác cực kỳ quỷ dị đột ngột dâng tràn, Thẩm Đông là người đầu tiên phát hiện, hắn không kiềm được mà lùi về sát bên cạnh Đỗ Hành, tiếp theo đó đám kiếm trong tay chúng kiếm tiên cũng khẽ chấn động, phát ra tiếng ngâm nhẹ đầy cảnh giác.

    Cùng Kỳ đặc biệt hưng phấn, đứng bên cạnh mài mài móng vuốt.

    Cái tên khinh thiện sợ ác này, lúc này đây chỉ hận không thể lập tức bỏ đá xuống giếng, thêm dầu vào lửa.

    Đỗ Hành vươn tay ra, ngăn lại Linh Hoán kiếm tiên đã kiềm chế không đặng mà muốn động thủ, trầm giọng nói:

    “Người mà chúng ta muốn cầu Xiển giáo cứu, tên là Trường Thừa.”

    Hai cánh của bạch hạc tức thì khựng lại, dường như vô cùng kinh hãi:

    “Trường Thừa? Mất trí nhớ? Có chuyện này sao?”

    Chúng kiếm tiên nhanh chóng gật đầu, vừa nhắc đến chuyện này là bọn họ liền đổ mồ hôi lạnh, chỉ cần có thể giải quyết xong xuôi, muốn bọn họ làm gì cũng được.

    Bạch hạc dùng cánh vuốt vuốt cái mỏ chim thật dài, một lúc lâu sau mới hỏi: “Hắn quên bao nhiêu?”

    “Chỉ nhớ được đời trước…”

    “Đúng là hắn quên rất nhiều.”

    Bạch hạc bỗng nhiên ôm bụng cười to, thực sự là dùng hai cánh ôm lấy bụng.

    “Thiên, Thiên tôn?” Cùng Kỳ thất vọng vô cùng, chẳng lẽ không định đánh nhau sao?

    “Ha ha ha! Xiển giáo ta cái gì cũng… quả thực còn chưa…” Bạch hạc cười đến là sảng khoái, đương nhiên điều kiện tiên quyết là chỉ nghe âm thanh, đừng đếm xỉa gì đến dáng vẻ của nó. Thẩm Đông cố gắng nhận biết những gì nó muốn nói từ trong tiếng cười vang dội ngắt quãng kia, nhưng lại chẳng thu hoạch được gì.

    Bạch hạc cười xong, lập tức nghiêm trang vẫy cánh:

    “Đưa ta đi xem thử.”

    “Ngươi có biện pháp?” Linh Hoán kiếm tiên thất vọng vô cùng.

    “Bổn thiên tôn không có trách nhiệm khai báo với ngươi…” Bạch hạc dường như rất không vui khi lời nói của mình bị nghi ngờ, giọng điệu chợt trở nên lạnh lẽo, thứ áp lực vô hình bủa vây xung quanh cũng tăng lên gấp đôi.

    Đây mới chỉ là phụ thần vào trên người một con hạc béo thôi đấy, nếu như giờ phút này đối mặt với bọn họ là chân thân, thật không biết mọi người sẽ còn thảm hại đến mức nào nữa.

    Thẩm Đông lau mồ hôi, may là thượng tiên Xiển giáo không đi theo con đường tầm thường hoặc là an ổn tuân thủ lời thề, cho nên cũng không tự mình chạy đến đây, nếu không thì với kế hoạch ban đầu của đám người Đỗ Hành, lúc này đây khó tránh khỏi việc đánh một trận ác liệt, mà bản thân hắn phỏng chừng cũng đứt lìa hết xương cốt toàn thân luôn.

    Linh Hoán kiếm tiên bị chấn động đến mức cứng đờ cả người, ông ta có chút không cam lòng, nhưng cũng chỉ có thể miễn cưỡng chắp tay: “Vậy đa tạ Hoàng Long Chân Nhân.”

    “Hậu bối vô lễ, con mắt nào của ngươi trông thấy bổn thiên tôn là Hoàng Long Chân Nhân?”

    “…” Nói cũng đúng, trong mắt mọi người ông ta chỉ là một con ngỗng béo đần độn mà thôi.

    Linh Hoán kiếm tiên vẫn chưa phản ứng lại được, lập tức chỉ vào hạc béo mà hỏi: “Đây không phải là tọa kỵ của ngươi à?”

    “Hừ, ám toán tọa kỵ của Hoàng Long sư huynh, còn không phải là định dẫn dụ hắn xuất đầu lộ diện hay sao, Xiển giáo há lại dễ cho các ngươi tính kế thế à?”

    Cùng Kỳ đứng kế bên cười trộm, còn nháy nháy mắt ra hiệu.

    “Ngươi súc sinh này, đang làm gì đó?”

    “Không… Thiên tôn tha mạng, ta chẳng nghĩ gì cả đâu, hoàn toàn chẳng nghĩ đến chuyện thực lực của Hoàng Long Chân Nhân cực kỳ kém cỏi đâu! Thiên tôn tha mạng!”

    “…”

    Hình như quả thực có lời đồn rằng Hoàng Long Chân Nhân chính là một trong mười hai tiên nhân có thực lực kém cỏi nhất Xiển giáo.

    “Cút!” Bạch hạc không nhịn được nữa.

    “Chuyện này…” Cùng Kỳ không chịu đi, chỉ ôm móng vuốt nằm ẹp trên đám mây mà quỳ lạy van lơn, hai mắt tròn vo cứ như đang phát sáng, Thẩm Đông dám thề đây chính là ánh mắt mà Thao Thiết trưng ra mỗi lần trông thấy đồ ăn, đồng thời những lúc Lôi Thành nhìn thấy tiền cũng y chang như vậy.

    Cái con mãnh thú khinh thiện sợ ác này rốt cuộc mắc cái tật xấu gì vậy, chúng kiếm tiên mờ mịt.

    “Lão Đại của ta là Hình Thiên, gã là loại người cực kỳ ngang ngược cố chấp. Còn nữa còn nữa, ban nãy ta vừa gặp được vị kiếm tiên này…”

    Linh Hoán kiếm tiên nằm cũng trúng đạn lập tức cười lạnh nhìn Cùng Kỳ, ông ta cho rằng Cùng Kỳ đang cáo trạng, tuy rằng cũng không hiểu vì sao cái tên này lại đi nịnh hót thượng tiên Xiển giáo làm gì.

    “… Hắn nói muốn lột da ta tặng cho môn chủ gì đó làm quần áo, còn có Đỗ Hành… đúng đúng, chính là cái tên này.”

    Mọi người đồng loạt quay đầu nhìn Đỗ Hành.

    “Hắn ở dưới chân núi Bắc Mang giết chết mười vạn yêu ma…”

    Thẩm Đông cảm thấy hình như có gì đó sai sai, Cùng Kỳ đây là đang châm ngòi ly gián đó hả? Chẳng lẽ vị Thiên tôn gì kia của Xiển giáo cũng là một phần tử hiếu chiến, nghe thấy mấy chuyện này sẽ ngứa tay ngứa chân muốn đánh một trận hay sao? Không có khả năng, trận chiến phong thần cũng đã tham gia rồi, mười vạn yêu ma thì đã nhằm nhò gì…

    Bên kia Cùng Kỳ rốt cuộc cũng đã nói vào trọng điểm, nước mắt nước mũi tèm lem trên mặt, nó nghẹn ngào nói: “Thế nhưng những kẻ này so với ngài lại chẳng đáng là gì, qua ngần ấy năm, ta chưa từng gặp qua tên ác nhân nào càng dã man càng không phân rõ phải trái hơn Thiên tôn đại nhân ngài, Thiên tôn ngài đưa ta theo với ——”

    “Cút!!”

    Bạch hạc giận dữ, tức thì vung cánh lên, cuồng phong quét qua, Cùng Kỳ ngay cả cái bóng dáng cũng chẳng thấy được, chỉ có tiếng gọi đứt quãng “Thiên tôn…” là còn bền bỉ không ngừng mà vọng lại từ nơi xa, sau đó cuối cùng cũng im bặt, trả lại bầu không khí tĩnh lặng không một tiếng động lúc ban đầu.

    Một giọt mồ hôi to tướng lăn từ trên trán Thẩm Đông xuống.

    Này quả thực là… hết nói nổi!

    “Cái tên này, đầu óc không ổn cho lắm thì phải!” Thẩm Đông không nhịn được mà thầm thì với Đỗ Hành.

    “Không… Nó rất bình thường.”

    Vẻ mặt Đỗ Hành vẫn chẳng chút thay đổi, y không giống với đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đã từng đứng vào hàng ngũ tử trạch trước khi phi thăng, đa số những chuyện Dư Côn biết, y cũng biết:

    “Nếu như nói sư phụ ta là một kẻ cuồng Xiển giáo… khụ, thì Cùng Kỳ chính là kẻ cả đời đều sùng bái những người không biết phân rõ phải trái.”

    Không cần biết đối phương có thực lực mạnh mẽ hay không, nếu như nói chuyện nhẹ nhàng với Cùng Kỳ, nó sẽ lập tức tỏ vẻ khinh thường, giương nanh múa vuốt tắm máu khổ chiến cũng phải ăn sống nuốt tươi người kia cho bằng được. Còn nếu mở miệng ác ngôn với nó, Cùng Kỳ ngược lại sẽ không lập tức động thủ, lúc này chỉ cần người ta đập cho nó một trận, hoặc bản thân người nọ chính là nhân vật hung danh vang xa, vậy thì Cùng Kỳ sẽ lập tức khách khách khí khí chạy đến nịnh nọt.

    —— đây là một con mãnh thú sùng bái kẻ ác, đồng thời bản thân cũng luôn kiên trì với khẩu hiệu phấn đấu làm chuyện xấu.

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới