Cầu lui nhân gian giới – Chương 131-140

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 131

    Triển Viễn ôm một loại quyết tâm tất phải chết mà ở lì tại khách sạn Phong Trần chờ kết quả.

    Tuy rằng ông ta không biết chúng kiếm tiên Đoạn Thiên Môn định đi làm chuyện gì, chẳng qua dùng đầu ngón chân cũng có thể đoán được, đặc biệt bọn họ còn giở cái trò “khống chế” Dư Côn, đây rõ ràng là định để cho Dư Côn dẫn đường chứ còn gì nữa. Cái đám Đoạn Thiên Môn kia to gan lớn mật, là cái loại cực phẩm dù trời đã sập xuống rồi thì cũng có thể tiếp tục khiến cho mọi người ức chế đến chết đi sống lại, bất cứ chuyện gì bọn họ cũng có thể làm ra được!

    Đại sư rầu muốn thúi ruột.

    Nếu Trường Thừa môn chủ không thể hồi phục, Tu Chân giới sẽ đi tong.

    Nhưng nếu Xiển giáo xuất hiện ở Nhân gian, Tu Chân giới cũng đi tong.

    Chư Thiên Thần Phật hỡi, mau tới nói cho ông ta biết, ông ta phải làm thế nào đây!

    Đại sư chắp tay niệm to một tiếng Phật hiệu, sau đó ông ta đột nhiên tỉnh ngộ, Thần Phật trên trời có sống sót được hay không còn là cả một vấn đề, ông ta là đang cầu ai phù hộ đây? Ở chốn Nhân gian, dù mọi người có bế tắc hơn đi nữa thì cũng phải lưu lại nơi đây, bởi vì vào thời điểm này, lên trời không đường xuống đất không cửa, Thiên Đình tao ương Địa Phủ giải tán, tất cả những chuyện này rốt cuộc là sao đây?

    Lúc Xiển giáo phong sơn đã thật sự dọn cả Côn Lôn tiên cảnh xuống Nhân gian, chẳng lẽ bọn họ đã có chuẩn bị trước?

    Triển Viễn còn đang đắm chìm trong dòng suy nghĩ của bản thân, lại chợt nghe thấy ở phía xa xa tại lối vào khách sạn Phong Trần, một tràng tiếng cười vang dội đột ngột truyền tới. Cái con dị thú canh cửa kia cứ hễ gặp người là lại cười nhăn nhở, cứ như mấy cái chuông gió treo trước cửa tiệm nhà người ta vậy, chẳng qua phần lớn những kẻ ngụ tại khách sạn Phong Trần đều là yêu tu, thế nên một năm cũng chẳng thấy nó cười được bao nhiêu lần. Tin tức Đoạn Thiên Môn vào ở trong khách sạn Phong Trần cũng đã được phát sóng trên TV, chắc chắn sẽ không có kẻ nào chán sống đến mức chạy đến thuê phòng vào thời điểm này.

    Triển Viễn thở dài bước ra, chuẩn bị hỏi thăm tiến triển sự việc.

    Từ đằng xa đã thấy một đám kiếm tiên đang cất bước đi tới, Triển Viễn lập tức phát hiện có điểm bất thường —— cái tên hình thể lớn nhất kia giờ lại chẳng thấy đâu.

    “Dư Côn đâu rồi?”

    “Chạy rồi!” Linh Hoán Kiếm Tiên tức giận nói.

    Cũng may là chưa bị các ngươi đem đi bán.

    Quả tim đang treo lơ lửng của đại sư còn chưa kịp buông xuống, ông ta đã lập tức phát hiện vẻ mặt của mọi người đều có chút cổ quái, Thẩm Đông lại càng là không được tự nhiên mà liên tục quay đầu lại, nhất thời một loại linh tính chẳng lành bất chợt nảy sinh:

    “Vậy, các ngươi… tìm được Xiển giáo rồi?”

    Đỗ Hành gật đầu, Thẩm Đông lắc đầu.

    “Có ý gì?”

    “Bọn tôi không tìm được Xiển giáo, mà là thượng tiên Xiển giáo tìm được bọn tôi…” Thẩm Đông bất lực nói.

    “A!” Triển Viễn vừa định gặng hỏi đầu đuôi sự việc, đã nhìn thấy cái đám kiếm tiên đang đeo theo bản mặt quái dị kia đồng loạt dịch sang hai bên, để lộ ra một con hạc béo bay bay ở chính giữa.

    Đủ tròn đủ tiêu chuẩn, có thể sánh với mấy con gà tây thường thấy trong các bữa tiệc Giáng sinh của phàm nhân.

    “Nó là của Xiển, Xiển giáo?” Đại sư cả kinh, miệng mồm há hốc không khép lại được, giọng nói cũng lạc đi.

    “Hậu bối Phật tông, biến sang một bên!” Bạch hạc ngạo mạn giương cổ, phải nói là cái cổ của nó rất dài rất nhỏ, trông rất giống một cái ống hút gấp khúc cắm trên một quả dừa, mà cái bụng kia thì thực sự rất tròn, lúc bay lên trông lại càng tròn hơn!

    Triển Viễn đã thiếu điều trợn muốn lọt tròng mắt, Phạn văn kinh Phật ngày thường đọc làu làu là thế, mà giờ đây mồm miệng cứ ấp a ấp úng:

    “Không, không biết tục danh của vị thượng tiên này là?”

    Đám kiếm tiên đau khổ không nói nên lời, bởi vì bọn họ cũng không biết.

    Thái Nhạc – người thuộc những chuyện ngồi lê đôi mách của Xiển giáo như lòng bàn tay – hiện không ở đây, Thẩm Đông cùng Đỗ Hành cũng không có cách nào nhớ được danh hào của các thượng tiên Xiển giáo.

    Thiên tôn, địa vị người này hình như không thấp. Thế nhưng không giống như “thượng tiên” là cái xưng hô mang tính chất nịnh hót mà Cùng Kỳ ưa dùng mỗi khi muốn lấy lòng ai đó, thật ra những người chân chính có thể xưng là thượng tiên, ít nhất cũng phải đạt đến cấp bậc của Xiển giáo Tiệt giáo. Những thần tiên này đã sống rất lâu rất lâu, truyền thuyết để lại cho đời sau càng nhiều hơn nữa, danh xưng lộn xộn rối tinh rối mù, chẳng hạn như Thái Ất Chân Nhân, cũng có một danh hào khác là Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn đó thôi. Có trời mới biết ông ta rốt cuộc đã cứu khổ cứu nạn vào lúc nào, thế nhưng mỗi khi gặp mặt tán gẫu, nếu muốn tỏ ra khách khí, gọi một tiếng Thiên tôn cũng là phải phép thôi, dù sao trưởng lão của Tu Chân giới cũng có thể gọi là Chân Nhân kia mà, cũng chẳng thể đánh đồng Thái Ất Chân Nhân với Bạch Thuật Chân Nhân được đúng không?

    Cho nên cái danh xưng Thiên tôn này, hoàn toàn không có cách nào đoán ra được.

    Về phần các manh mối khác —— chẳng hạn như đệ nhất thần tượng trong cuộc đời Cùng Kỳ? Nghĩ đến đây lại càng không thể yên lòng, Xiển giáo cũng không có bao nhiêu người biết phân rõ phải trái. Gọi Hoàng Long Chân Nhân là sư huynh? Manh mối này lại càng vô dụng, nghe nói Hoàng Long Chân Nhân tuy rằng bản lĩnh hơi kém cỏi một chút, cũng chưa từng gây nên sự tích khó đỡ nào, trong cuộc chiến phong thần, cứ mỗi lần có chuyện gì xúi quẩy thì y như rằng đều rơi xuống đầu ông ta, thế nhưng vị thượng tiên này vẫn có thể xếp vào thứ hạng rất cao trong đám người đồng lứa với mình.

    May thay vào thời khắc mấu chốt, bạch hạc đích thân mở miệng nói:

    “Ngô là Văn Thù Quảng Pháp thiên tôn, một trong Thập Nhị Kim Tiên của Xiển giáo.”

    “A, chẳng phải ông là…” Thẩm Đông đột ngột ngẩng phắt đầu lên, còn chưa kịp nói hết câu, miệng đã bị bịt kín.

    Triển Viễn giương mắt nhìn chằm chằm vào con hạc béo đang lảo đảo lắc lư bay lên thuyền lầu, sau đó rầm một tiếng lăn ngửa ra đất.

    “Đại sư?” Thẩm Đông giãy ra khỏi cánh tay Đỗ Hành, đồng tình liếc mắt nhìn Triển Viễn một cái, sau đó liền bất mãn chất vấn: “Anh làm cái gì vậy hả?”

    “Không để cho em nói ra.”
    “Anh biết tôi định nói gì sao?” Thẩm Đông thoáng cân nhắc, quyết định vẫn nên vì lý do an toàn, sáp qua nhỏ giọng thì thầm, “Cái ông Văn Thù này không phải đã thành Phật rồi sao? Người ta thường gọi là Văn Thù Bồ Tát gì đó! Ông ta đã từng xuất hiện trong Tây Du Ký rồi, tôi nhớ tọa kỵ của ông ta còn chạy ra ngoài biến thành yêu quái nữa…”

    “Phàm nhân thường miêu tả thần tiên như thế nào? Người tu đạo lại được miêu tả ra sao? Em cảm thấy có thể tin được không!”

    “…” Được rồi, lời đồn và chân tướng luôn cách nhau cả một thung lũng rộng.

    “Mấy trăm năm sau, nếu có người hỏi em, em chính là Thẩm Đông, là thanh kiếm vì biến hóa mà không tiếc gánh chịu Tử Tiêu Thần Lôi, em sẽ nghĩ như thế nào?” Đỗ Hành lại hỏi.

    “Bem chết! Không, đánh bay kẻ đó.”

    “Cho nên mới không để cho em nói ra.”

    “Nè, đừng có lảng sang chuyện khác, ít nhất anh cũng phải cho tôi biết, cái tin đồn chạy đi thành Phật kia là từ đâu mà ra!” Thẩm Đông bước một bước dài, đuổi kịp Đỗ Hành, tiếp tục truy hỏi.

    Đỗ Hành thở dài, sau đó vẻ mặt không đổi quay đầu lại: “Ta cũng không biết.”

    “Hứ!” Thẩm Đông nhìn y khinh bỉ.

    Cả đám người lại ào ào chạy lên thuyền, cực kỳ căng thẳng mà vây quanh khoang thuyền, Trường Thừa môn chủ vẫn chưa tỉnh lại, hãy còn nằm yên bất động một chỗ, Tần Phong kiếm tiên mang theo vẻ mặt đau khổ mà trông chừng Thái Nhạc mặt mũi bầm dập cũng đang mê man bất tỉnh.

    Một đám kiếm tiên cứ như vậy trân mắt nhìn cái con hạc béo nào đó dùng cánh vỗ vỗ lên mặt Trường Thừa môn chủ.

    “Không có vấn đề gì chứ?” Thẩm Đông cũng không quên chuyện vị thượng tiên nào đó chỉ cần quạt cánh một cái liền thổi bay Cùng Kỳ.

    Nhất định là có vấn đề! Cậu thử dùng lông chim phẩy phẩy trước mũi miệng xem sao, đến thần tiên cũng chịu không nổi luôn ấy chứ!

    “Ách xì ——” Trường Thừa môn chủ mờ mịt mở to mắt, theo bản năng lấy tay dụi dụi mũi.

    Con hạc nào đó bị xô đến lăn cù mèo ra sau, bụng ưỡn lên trời, thịt đè trên cổ, nửa ngày cũng chẳng đứng dậy nổi.

    Lần đầu tiên làm hạc – Văn Thù Quảng Pháp thiên Tôn – thầm mắng cái con hạc này ngu thật, lúc trở về Côn Lôn nhất định phải đi tìm Hoàng Long tính sổ.

    Trường Thừa cũng bị cái cục tròn đột nhiên xuất hiện trước mắt mình làm cho hết hồn, cứ như vậy cúi đầu nhìn chằm chằm, ngây ngẩn cả người.

    Một lúc lâu sau, vẫn chưa có chút động tĩnh nào.

    “Môn chủ không định ăn nó chứ…”

    Linh Hoán Kiếm Tiên lo sợ bất an mà hỏi, xét đến chuyện Cổ thiên thần ngay cả lửa cũng chẳng mấy người biết đốt, có lẽ sau khi nhìn thấy con hạc béo tươi ngon này lại trực tiếp xé thịt ăn luôn thì sao.

    Chỉ thấy Trường Thừa môn chủ bỗng nhiên giơ tay lên, liếc mắt nhìn xuống cái chăn trên người, tiếp đó quay đầu mờ mịt nhìn khắp khoang thuyền, tầm mắt lại tiếp tục quét qua đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, ngay cả Thẩm Đông cũng chẳng được tha, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người Linh Hoán kiếm tiên còn đang nơm nớp lo sợ, Trường Thừa lúc này mới cất tiếng, nói nhẹ như thở:

    “Chúng ta đã ra khỏi thông đạo phá giới rồi à?”

    “…”

    Đám kiếm tiên sững người tại chỗ, sau đó đồng loạt liếc nhìn con bạch hạc kia.

    Đôi cánh đó là đôi cánh bình thường thôi mà đúng không! Phụ Thần Thuật chỉ là phân ra một luồng thần thức nhập vào bạch hạc thôi mà đúng không! Này rốt cuộc là vỗ như thế nào mà hay vậy, chỉ bằng một cách vô cùng đơn giản đã có thể khiến cho Trường Thừa môn chủ khôi phục ký ức —— ặc, không phải, vẫn là mất trí nhớ, bởi vì hình như môn chủ hoàn toàn không nhớ rõ những chuyện đã xảy ra trong khoảng thời gian này.

    “Linh Hoán?”

    Trường Thừa trông thấy vẻ mặt đồ đệ mình có chút bất thường, hai mắt láo liên như vừa làm sai chuyện gì, tức thì bực mình quát hỏi.

    Linh Hoán kiếm tiên vốn sợ nhất là ông ta, lúc này lại bị điểm danh như vậy, quả thực chỉ thiếu điều nhảy dựng lên mà nằm bò trên lưng Lạc Trì.

    Trường Thừa môn chủ như còn định nói gì đó, thế nhưng vừa cử động thân thể, tấm chăn trên người liền trượt xuống, ông ta cảm thấy lồng ngực mát lạnh, ngạc nhiên cúi đầu, nhất thời ngây sững ra.

    Tấm da thú quấn quanh thắt lưng thật mềm mại, nhưng lại được sơ chế quá cẩu thả, nhìn sọc vằn bên trên thì hẳn là da báo.

    Đây cũng không phải là vấn đề, vấn đề là y phục của ông ta đâu?

    Còn cái thứ bông bông xù xù trong ổ chăn là vật gì?

    Ông ta không thể hiểu nổi mà vươn tay kéo một cái, một chiếc đuôi báo lập tức thò ra.

    “…”

    Thẩm Đông khổ sở ôm bụng nhịn cười, sau đó nhẹ tay nhẹ chân chạy ra sau lưng Đỗ Hành núp ở đó cười trộm.

    Linh Hoán kiếm tiên rốt cuộc đã nghĩ như thế nào vậy! Cho dù khi đó Trường Thừa môn chủ còn đang xoắn xuýt vụ cái đuôi, nhưng cũng không nhất thiết phải đem nhét cái đuôi vào trong ổ chăn để dỗ môn chủ ngủ chứ? Này cũng có phải ném vịt nhỏ vào bồn tắm cho con nít chơi đâu.

    Mặt mày Trường Thừa môn chủ đã đen thùi, ông ta biết đời trước mình là ai, nhưng lại không có ký ức của kiếp trước.

    Trường Thừa thần ở Doanh Mẫu Sơn, là Cửu Đức của trời, chả có gì là không bình thường cả, chẳng qua cái phần ghi chép “thân người đuôi báo” về mình lại khiến ông ta buồn bực rất lâu. Chuyện này cũng không thể trách được, ông ta làm người đã bao nhiêu năm, lối tư duy đương nhiên cũng sẽ giống như người bình thường —— một người đang yên đang lành nếu mọc ra một cái đuôi thì có bao nhiêu kỳ quái kia chứ!

    Chuyện này quả thực đã trở thành điều kiêng kỵ của ông ta từ tận đáy lòng, nhất là sau khi phi thăng, tại ba mươi ba tầng trời khó tránh khỏi việc gặp lại đám Cổ tiên Hoang thú đã biết ông ta từ kiếp trước. Cái đám vô liêm sỉ kia mỗi khi nói chuyện đều thích dòm dòm ngó ngó sau lưng ông ta, khiến cho Trường Thừa môn chủ dưới cơn nóng giận, trực tiếp rút kiếm chiếm bay hết cả đám, vì thế lần đầu tiên thanh danh Đoạn Thiên Môn bị gán với các từ ngang ngược tàn bạo, cũng là do những Hoang thú vô tội kia đồn ra.

    Nếu kiếp trước môn chủ là một con dị thú hình thù quái đản thì còn chưa nói, cho dù là cái loại nhân thú thân rắn đầu người như Nhị Phụ thì cũng không thành vấn đề, dù sao chuyển thế cũng được tính là trưởng thành, tất cả mọi người đều có thể hiểu được điểm khác biệt trong đó.

    Thế nhưng —— chết tiệt! Nghe nói bộ dạng ông ta vẫn giống y như đúc kiếp trước, chỉ là bị thiếu mất một cái đuôi!

    “Linh Hoán! Ngươi không muốn sống nữa à!!”

    Cơn giận của Trường Thừa môn chủ lúc này không hề nhỏ chút nào, một luồng sáng rực rỡ lưu chuyển trên tay, Trường Thừa kiếm vẫn luôn ngủ say trong thức hải cũng bị triệu hoán ra, ông ta lập tức đá văng cái chăn, nhảy phắt xuống tháp định tìm tên đồ đệ “cả gan dùng chuyện cái đuôi để chế nhạo mình” mà tính sổ.

    Kết quả ông ta chỉ vừa đặt chân xuống sàn thuyền, đã cảm thấy sau gáy đau điếng.

    Trường Thừa chỉ có thể dừng lại, mờ mịt vươn tay trái ra phía sau đầu sờ sờ.

    Tuy rằng hai mắt không thể nhìn tới phía sau gáy, nhưng thần thức không phải là vật trang trí, vừa thoáng dò xét liền phát hiện nơi ngón tay mình chạm vào đã phù thũng nghiêm trọng. Trường Thừa môn chủ chỉ nhớ mang máng tại tầng trời thứ ba trong lúc nguy cấp, ông ta đã bảo Linh Hoán mang theo những người khác của Đoạn Thiên Môn nhanh chóng chạy thoát thân, còn chưa kịp dặn dò xong thì đã rơi vào hôn mê, đây nhất định là do Linh Hoán đánh ngất ông ta!

    Được lắm! Tên đồ đệ này lá gan cũng to ra rồi!

    Trường Thừa môn chủ giận quá hóa cười, lập tức rút kiếm ra chém: “Linh Hoán, ngươi dám chạy thử xem!”

    Không chạy là đồ ngu!

    “…Sư phụ, không không, môn chủ người bớt giận!” Linh Hoán kiếm tiên quyết đoán kéo Tần Phong qua làm bia đỡ đạn, lại đẩy Lạc Trì ra ngoài cùng, khiếp đảm thanh minh, “Lúc ấy tình hình nguy cấp, ta chỉ là bất đắc dĩ!”

    “Lại còn dám nói hươu nói vượn!” Trường Thừa tức đến thiếu điều hộc máu, rống giận, “Đầu ta đã đau thành như vậy, còn thêm cái gáy sưng vù như một ngọn núi nhỏ, ngươi rốt cuộc đã đánh bao nhiêu lần?”

    “…”

    Đám kiếm tiên vốn còn đang vui vẻ đứng xem náo nhiệt thoáng cái liền biến sắc cả lũ.

    Thương thế kia, ngoại trừ Đỗ Hành, bọn họ đều có phần!

    Vì thế Lạc Trì kiếm tiên lờ đờ bất động muôn thuở cũng nhanh chóng đứng ra ngăn cản Trường Thừa môn chủ, liều mạng ra hiệu cho con bạch hạc đang ngồi trên tháp ngáp vắn ngáp dài xem kịch vui: “Môn chủ bớt giận, có người ngoài ở đây, không thể làm trò cười được!”

    “Người ngoài?” Trường Thừa nhìn lướt qua khoang thuyền, tự động đem Thẩm Đông phân loại thành kiếm của Đỗ Hành, sau đó liền cười lạnh không dứt, “Được lắm, ngươi cũng quay sang giúp đỡ sư phụ ngươi chứ gì, hôm nay ta nhất định phải xem Linh Hoán rốt cuộc đã mọc ra thêm bao nhiêu cái đầu, hồ đồ ngu xuẩn ngỗ nghịch bất tuân, lúc trước ta mắt mù như thế nào mới đi thu nhận thứ đồ đệ này kia chứ!”

    “…Môn chủ, việc đó… Ta là do ngươi nhặt được mà! Chẳng lẽ ngươi đã quên, năm đó Nhân gian mất mùa, đến trẻ nhỏ cũng bị đem ra ăn thịt, ta là được ngươi vớt từ trong nồi ra…”

    “Ta nên trơ mắt nhìn ngươi bị nấu ra bã mới đúng!” Trường Thừa giận dữ.

    Tần Phong kiếm tiên cũng đổ mồ hôi lạnh, nhanh chóng lao qua túm chặt cánh tay phải đang cầm kiếm của Trường Thừa: “Môn chủ, sư phụ ta không lừa ngài đâu, thượng tiên Xiển giáo đang ở đây mà!”

    Trường Thừa môn chủ vừa nghe liền chấn động, nghi hoặc nhìn quanh: “Cái gì, ở đâu?”

    Lần này tầm mắt ông ta vừa vặn dừng lại trên cái tháp nhỏ ở phía đối diện, con hạc béo với thể tích lớn như vậy, Trường Thừa thế nhưng không trông thấy được, điều này khiến cho mọi người hai mặt nhìn nhau, lúc đầu bọn họ còn cho rằng Trường Thừa môn chủ là do quá tức giận cho nên mới không để ý đến con hạc này.

    “Ặc, ở trước mắt ngươi đó, tròn tròn mập mập…”

    Trường Thừa nghe vậy lại càng thêm giận dữ, vẻ mặt trông như sắp sửa bạo phát, ông ta tung một cước đạp cho Linh Hoán kiếm tiên quỳ rạp trên mặt đất: “Càn quấy, Xiển giáo mà ngươi cũng dám lấy ra đùa giỡn à.”

    Đường đường là Văn Thù Quảng Pháp thiên tôn, đương nhiên nếu muốn cho ai thấy thì người đó mới có thể thấy được, ngược lại…

    “Môn chủ chân hạ lưu tình, ta không nói láo mà, thật đó!” Linh Hoán kiếm tiên phát hoảng, liều mạng hô to: “Nè. Các ngươi còn ngu người ở đó làm gì, mau tới giúp đỡ coi!”

    Trường Thừa càng giận hơn: “Xem ra lúc ta không ở đây, ngươi còn kéo theo mọi người cùng nhau càn quấy? Ai cho ngươi hô tới quát lui với bọn họ hả?”

    Linh Hoán cảm thấy mình sắp oan chết rồi.

    Bạch hạc thảnh thơi vỗ vỗ đôi cánh, từ cửa sổ bay ra, trở lại Côn Lôn.

    Cùng Kỳ cũng đã nói, vị Thiên tôn này chính là thần tượng và là mục tiêu phấn đấu của cả đời nó… đương nhiên Thiên tôn nhất định cũng có thể khiến cho người khác hối hận vì trước đây đã dám nói năng vô lễ với ông ta.

    —— họa là từ miệng mà ra đó, Linh Hoán à.

    Chương 132

    Trên thế gian này, phần lớn khách sạn đều kiêm thêm cả việc phục vụ cơm nước, khách sạn Phong Trần cũng không là ngoại lệ.

    Yên tâm, nó không phải là cung cấp gió tây bắc cùng bão cát đâu.

    Ở nơi này, từ bờ sông cho đến cổng chính đền thờ, rồi đến tảng đá trước hang động, thậm chí là những dải dây leo vắt vẻo trên thân cây, tất cả đều có khắc Tụ Linh trận, ở trong này tu luyện thì hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều so với nơi thành thị ô nhiễm không khí nghiêm trọng kia. Thế nhưng phần lớn yêu tu đều rất khó bỏ được thói quen ăn uống, cho dù đạo hạnh chúng nó có cao đến mấy đi chăng nữa, thế nên khách sạn Phong Trần cứ cách nửa tháng là lại đổ xuống sông mấy thùng lớn chứa đầy cá trắm cá trích cá lóc tôm sông, còn ở trong rừng thì chọn một mảnh đất trống nhỏ nơi trung tâm mà bày các bàn tiệc đứng, thỉnh thoảng cũng sẽ xuất hiện mấy thứ gia cầm gia súc gì đó… Thế nhưng đây lại là một hạng mục công việc cực kỳ phiền phức, bởi vì trước khi cho ăn, bọn họ phải điều tra kỹ càng tư liệu của khách hàng.

    Chẳng hạn như, nơi này có thỏ yêu cư ngụ, vậy thì trong thực đơn tiệc đứng không thể xuất hiện bất cứ món nào chế biến từ thỏ.

    May là các chủng loài có thể tu luyện thành yêu cũng rất đặc biệt, các loài gà vịt ngan ngỗng… chỉ chiếm một số lượng cực kỳ ít ỏi. Ngay cả chuột cũng không được bao nhiêu, tính luôn cả toàn bộ khách sạn Phong Trần thì chỉ có mỗi một mình Trì Mậu. Thế nhưng vẫn khiến cho không ít xà yêu cú mèo yêu cảm thấy bất mãn, về phần mèo yêu? Nó lại thích ăn cá hộp hơn.

    Bàn tiệc đứng có thức ăn mặn, đương nhiên cũng không thể thiếu thức ăn chay.

    Trong phòng trọ của các khách hàng đều có trang trí một vài cây nấm linh chi, nếu như bị ăn hoặc bị hư hao gì thì phải bồi thường theo giá gốc, tại một nơi khác trong rừng cây, ở khu bóng râm ngược hướng mặt trời cũng mọc đầy những mảng rêu xanh địa y, còn có linh thảo cùng những cây nấm chủng loại bình thường nhất, thêm cả mấy cây ăn quả.

    Tiệc đứng của khách sạn Phong Trần tuy được đánh giá là phục vụ cực kỳ chu đáo, nhưng những thứ này không phải ai cũng có thể ăn được! Bởi vì toàn bộ đều là đồ sống!

    Thẩm Đông buồn bực ngồi chồm hổm phía trước một gốc cây, tay trái cầm một cây nấm, tay phải xách một con gà đã đói đến dở sống dở chết, dù có tiếp tục ngồi đây trợn mắt nhìn chằm chằm vào hai thứ này thì chúng cũng sẽ không tự động biến thành gà hầm nấm được. Cuối cùng hắn đành phải đầu hàng, chán nản vứt hết mấy thứ này xuống đất, quay đầu hỏi Đỗ Hành: “Tôi có thể lên quán lẩu ở mặt tiền khách sạn ăn chút gì không?”

    “Không cần, em muốn ăn món lẩu nào, cứ gọi người của khách sạn đưa tới là được.”

    Lẩu mà cũng có vụ giao hàng tận nơi nữa à, ít có mới lạ quá nhỉ.

    “Vậy gà hầm nấm thì sao?” Thẩm Đông vẫn chưa từ bỏ ý định.

    Đỗ Hành đưa mắt nhìn lướt một vòng quanh rừng cây im ắng, vươn tay chỉ vào bộ rễ cây nhô lên khỏi mặt đất được xem là phòng trọ kia: “Hơn phân nửa khách hàng ngụ ở nơi này đều làm việc trong nhà bếp quán lẩu, tay nghề của vị này không tồi. Em cứ đem theo gà và nấm đi tìm nó là được… chẳng qua nó sẽ ăn vụng hết phân nửa.”

    “Tôi, tôi có thể hỏi nguyên thân của nó là gì không?” Thẩm Đông có dự cảm không tốt chút nào.

    “Chồn.”

    “…”

    Thức ăn do chồn làm ra có chắc là ăn được không vậy?!

    Không đúng, yêu tu đều có hình người, Thẩm Đông cũng chưa từng nhìn thấy Trì Mậu để cho người ngợm bẩn thỉu bốc mùi bao giờ. Cho nên tình trạng vệ sinh hẳn là không có vấn đề… Chẳng qua, con chồn kia nếu ăn vụng phân nửa, vậy rốt cuộc là nó sẽ xé thịt con gà này ăn trước khi bỏ vào nồi, hay là nấu chín rồi ăn sau.

    Vẻ mặt xoắn xuýt của Thẩm Đông quá mức rõ ràng, Đỗ Hành vừa liếc mắt một cái liền nhận ra:

    “Yêu tu không thích ăn đồ đã nấu chín, đây là thiên tính của chúng nó…”

    Cho dù đã biến thành người, nhưng những nụ vị giác trên đầu lưỡi chúng nó vẫn không thể quen được với các loại gia vị, lại càng không thích thức ăn đã nấu chín.

    Thẩm Đông bỗng nhiên cảm thấy 囧 quá chừng, nếu ở nhà bếp quán lẩu, người rửa rau cứ mỗi lần rửa là lại lén lút ngắt vài lá rau nhét vào mồm ăn sống, vậy người giết gà… Dừng dừng dừng, không thể nghĩ nữa thiệt là khủng khiếp.

    “Nhà bếp quán lẩu… không sợ chúng nó ăn vụng lúc làm việc sao?”

    “Bình thường đều là hồ yêu hổ yêu rửa rau, còn những tên thích ăn lá cây thực vật thì phải đi chiên thịt viên.”

    “Quên đi, tôi vẫn nên kêu người ta giao lẩu tận thuyền thì hơn!”

    Thẩm Đông từ bỏ, lê chân bước trở về thuyền lầu.

    Từ khi Trường Thừa môn chủ tỉnh lại, mỗi ngày đều trôi qua rất yên bình, nhưng lại luôn có một loại cảm giác áp bách cứ như gió thổi mưa giông trước cơn bão, chúng kiếm tiên nơm nớp lo sợ, nếu không phải từng người buồn bực chui rúc trong phòng mình, thì cũng là hận không thể dán sát vào tường để giảm bớt sự tồn tại của bản thân. Hơn nữa mọi người đều đồng lòng nhất trí, lặng yên kỳ vọng môn chủ cứ đi tìm Linh Hoán gây khó dễ là được, cũng hy vọng Linh Hoán có thể kiên trì được thêm ngày nào hay ngày nấy, chỉ như vậy bọn họ mới được an toàn.

    Một sợi dây thừng, từ trên mũi thuyền cao cao thả xuống.

    Đây chính là dây neo thuyền, thế nhưng hiện giờ trên đó lại đang treo ngược một người, chiếc thuyền với kiểu tạo hình cổ xưa như thế này, mũi thuyền cực kỳ lớn, sàn thuyền rộng thân thuyền hẹp nom như lưỡi đao, nếu không phải từ trên bờ đi lên, chỉ nhìn thoáng qua thì rất khó phát hiện được cái người đang dán trên thân thuyền kia.

    —— Linh Hoán đang ngủ gà ngủ gật, với tu vi của ông ta, bị treo ngược mấy ngày mấy đêm như vậy cũng chẳng nhằm nhò gì.

    Thẩm Đông không nhịn được mà nghĩ bụng, chẳng lẽ Trường Thừa môn chủ tức đến hồ đồ rồi, sao có thể để cho Linh Hoán thảnh thơi thoải mái như vậy được?

    Vào lúc Đỗ Hành mang theo Thẩm Đông đáp xuống boong thuyền, thanh âm lập tức kinh động Linh Hoán, chỉ thấy ông ta giật mình kinh hãi, nhanh chóng ngẩng phắt đầu lên, lúc phát hiện đó là Đỗ Hành thì mới khẽ thở phào một hơi, liều mạng nháy mắt ra hiệu với bọn họ, lại giơ tay lên múa múa may may gì đó.

    “Ông ta đang nói gì vậy?” Thẩm Đông đần mặt ra dòm.

    Đỗ Hành không đáp, làm ra vẻ như chẳng thấy ông ta, trực tiếp bước đi.

    Thẩm Đông theo sau, vừa định mở miệng nói gì đó, ngước lên đã trông thấy Trường Thừa môn chủ sắc mặt xanh mét đang đứng trước mặt mình.

    Môn chủ hiện giờ đã mặc lại quần áo bình thường, khoan bào trường tụ, tay áo phất phơ, quan đái cao cao nạm ngọc, tóc đen nhánh như nước sơn, một người dung nhan thoát tục khí thế bất phàm như vậy nếu đi ra ngoài, nói không phải thần tiên thì chưa chắc đã có người tin. Đôi mắt Trường Thừa hơi nhỏ dài, khóe mắt xếch lên, lúc tức giận trừng mắt nhìn người khác, khóe mắt cũng sẽ chớm hồng, nhưng cảm giác đe dọa ngược lại chẳng hề giảm sút, vấn đề là người ta dù có tức giận thì vẫn phong thần tuấn tú, mặt mày như họa.

    Thẩm Đông câm lặng quay đầu.

    Cũng hết cách, cho dù hiện giờ môn chủ y phục chỉnh tề, tóc chải gọn gàng chẳng có lấy một sợi lệch vị trí, trong đầu hắn vẫn sẽ không tự chủ được mà hiện lên hình ảnh cái vị Cổ thiên thần đầu bù tóc rối, thân thể lõa lồ, vừa ngạo mạn lại vừa khó chiều kia.

    —— chuyện Trường Thừa môn chủ mất trí nhớ thật ra cũng đã chứng minh được một điều, chỉ cần bộ dáng đẹp đẽ, có tròng thứ gì vào người thì cũng chẳng thành vấn đề, cho dù là không mặc gì đi nữa… thì cũng chả hề nhằm nhò!

    “Linh Hoán người đâu?”
    Đỗ Hành lắc đầu, Thẩm Đông cũng vội vàng lắc đầu theo.

    “Một con thuyền lớn như vậy, hắn có thể trốn ở nơi nào?”

    “…” Vẫn còn cạnh thuyền và đáy thuyền mà.

    “Lá gan càng ngày càng lớn, đợi đến khi tìm được, xem ta trừng trị hắn thế nào!”

    Điều mà Trường Thừa môn chủ hối hận nhất trong cuộc đời này chính là đi thu một tên đồ đệ như vậy, và đó cũng là điều duy nhất.

    Ông ta luôn cảm thấy nếu như đồ đệ là người khác, cho dù không thể xưng là thanh xuất vu lam nhi thắng vu lam*, thì ít nhất cũng có thể tự mình đảm đương một phía, mọi sự bớt lo. Thế nhưng Linh Hoán thì sao? Trường Thừa thật không biết ngoại trừ việc lôi kéo toàn bộ môn phái đi đánh nhau, có thể được xem là bộ môn sở trường của Linh Hoán, thì hắn còn có tác dụng nào khác không! Thế nhưng Đoạn Thiên Môn cái gì cũng thiếu, chỉ là không thiếu phần tử hiếu chiến, có Linh Hoán thì không thừa, mà vắng đi hắn cũng không thiếu.

    *Thanh xuất vu lam nhi thắng vu lam: màu xanh có nguồn gốc từ màu lam, nhưng lại hơn hẳn màu lam, ngụ ý trò giỏi hơn thầy.

    “Ta không tin!”

    Ông ta đường đường là môn chủ Đoạn Thiên Môn, kiếp trước còn là Cửu Đức của trời, vậy mà ngay cả một tên đồ đệ cũng không thể dạy dỗ được hay sao?

    —— trên thực tế, ngài chẳng những không dạy dỗ được đồ đệ, mà ngay cả đồ tôn cũng… toàn bộ môn phái đều…

    “Môn chủ, thương thế của ngươi vẫn chưa lành, vẫn nên trở về nghỉ ngơi thì hơn.”

    “Haiz!” Trường Thừa môn chủ cũng chỉ có thể chuyển hóa cơn tức ngập trời của mình thành một tiếng thở dài bất đắc dĩ, bước trở vào khoang thuyền.

    Linh Hoán kiếm tiên chẳng dám ho he gì mà treo ngược ở đó cứ như người ta phơi cá khô, lúc này mới lặng lẽ thở phào, thận trọng ngóc đầu lên thăm dò tình hình.

    Thẩm Đông nhìn theo Đỗ Hành cùng Trường Thừa môn chủ đã đi xa, lập tức lặng lẽ không một tiếng động vòng qua boong thuyền, đồng tình liếc ông ta:

    “Này… Linh Hoán tổ sư, không phải ông đã nói ra hết tất cả mọi chuyện rồi chứ?”

    Khóe miệng Linh Hoán thoáng co rút, vẫn ngậm tăm chẳng hề lên tiếng.

    “Ông thực sự đã nói?”

    “Ừm…”

    “Ông thật sự nói ra hết tất cả mọi chuyện từ việc môn chủ không chịu mặc quần áo, đến việc bảo mình không có đuôi, còn khăng khăng đòi nuôi gấu trúc… nhầm, mãnh báo sao?” Thẩm Đông khiếp sợ nhìn Linh Hoán kiếm tiên, cái gì gọi là đâm đầu vào chỗ chết, chính là đây chứ đâu! Hơn nữa trình độ tìm chết này còn bỏ xa tất cả mọi người mấy chục cây số nữa kia kìa!

    “Này… tất cả đều là sự thật mà! Ta nếu không nói, làm sao ông ấy tin được chuyện ta đem nhét cái đuôi kia vào ổ chăn thật sự chỉ là hảo tâm?”

    “…” Tin mới là lạ!

    Bị Thẩm Đông nhìn bằng ánh mắt “Ông quả nhiên là đồ ngốc”, Linh Hoán kiếm tiên quả thực tức không chịu được, căm phẫn nói: “Thói đời này thật đúng là bất công, ta chỉ mới làm sai chút chuyện liền bị sư phụ đánh đến chết đi sống lại, còn lúc sư phụ làm sai thì chẳng những không chịu thừa nhận, lại còn muốn đánh cho ta không bò dậy nổi. Làm một người đồ đệ đã khó… làm đồ đệ của môn chủ lại càng khó hơn, nếu biết trước thì…”

    “Thì ngươi định thế nào?”

    “Ta dù có chết cũng sẽ không đồng ý đi tu đạo.”

    “Hiện giờ ngươi chết cũng không muộn!” Trường Thừa môn chủ đứng trên mũi thuyền cười lạnh.

    Thẩm Đông nằm bò trên lan can, quyết định vẫn nên tuân theo phương châm người khôn giữ mình, nhắm mắt lại coi như không biết gì hết thì hơn.

    Linh Hoán kiếm tiên run rẩy dữ dội, sau đó lập tức nhảy tòm xuống sông.

    “Ta… môn chủ, ngươi nói đi, ngươi muốn ta bơi bao nhiêu vòng, ta sẽ lập tức bơi ngay!”

    —— Linh Hoán kiếm tiên, tư thái kiêu căng ngạo mạn khi đối mặt với kẻ khác của ông đâu, bộ dạng phách lối tùy tiện khi đối chiến với Hình Thiên đâu, vẻ quyết đoán không chút lưu tình khi chém giết ở tầng trời thứ ba đâu! Coi như tôi nhìn lầm người rồi!

    Thẩm Đông lặng lẽ lui ra sau, nhường lại khu vực trống nơi boong tàu này cho Trường Thừa môn chủ chơi đùa với đồ đệ.

    Hắn vẫn nên chờ ăn lẩu thì hơn, nồi lẩu kia dường như đáng mong đợi hơn nhiều.

    Về phần khách sạn Phong Trần đã làm tốt công tác chuẩn bị phòng ngừa những lúc kiếm tiên Đoạn Thiên Môn muốn ra tay tàn sát bừa bãi hay là phá hoại của công gì đó, đám yêu tu cũng đã đào lên ba thước đất mà bày sẵn trận địa sẵn sàng đón quân địch, thế nhưng vài ngày trôi qua, nơi này vẫn yên bình chẳng có chuyện gì xảy ra cả, điều này khiến cho mọi người có chút rục rịch. Trong đó đám yêu quái lá gan lớn nhất lại tò mò nhất liền mai phục bên bờ sông rình trộm thuyền lầu.

    A, trong sông sao lại có một vị kiếm tiên?

    Hỏng bét! Nhất định là những đạo hữu núp trong sông đã bị phát hiện rồi, phỏng chừng chúng nó sẽ bị ăn tươi luôn!!

    Cái đám đang lấp ló thò đầu ra tức thì vèo một cái rụt về, tất cả lại lục tục bò trở vào hang động của mình, chẳng dám hó hé gì nữa.

    Sau đó những hang động được lắp đặt TV liền nhận được một tin tức mới nhất.

    “Các vị đạo hữu chú ý, Bách Bảo Các hiện giờ đang tuyển nhân thủ tạm thời trên phạm vi toàn Tu Chân giới, công việc cụ thể là xây dựng phòng ốc, tiền lương tính theo ngày! Và quan trọng nhất là, không cần giấy chứng nhận cấp bậc phàm nhân! Chỉ cần biết dọn gạch vụn hiểu phép thuật là được!! Các ngươi còn chờ gì nữa? Một khi siêu thị Sơn Hải mở cửa, giá cả tất nhiên sẽ tăng vọt, các ngươi còn có khả năng mua được pháp bảo cùng đan được mong muốn sao? Danh sách có hạn, tới trước được trước…”

    Cái người dẫn chương trình với cặp sừng hươu trên đầu kia lập tức bị một đống hầm bà lằng chọi cho nhảy lên nhảy xuống.

    Một tràng âm thanh phẫn nộ từ trong TV liên tục truyền ra:

    “Cút, lão tử muốn bế quan, ai lại muốn dọn gạch?”

    “Pháp bảo là do Bách Bảo Các bán, bên này thì muốn chúng ta ra sức lao động, bên kia lại muốn tăng giá pháp bảo, các ngươi gạt yêu vừa thôi chứ!”

    Người dẫn chương trình bên kia nhanh chóng nhìn vào màn hình mà nói: “Nếu các đạo hữu đã nhiệt tình như vậy, ta sẽ tiết lộ cho các ngươi một tin tức ngoài lề, Bách Bảo Các lần này xây nhà là để cho kiếm tiên Đoạn Thiên Môn vào ngụ!”

    “Vậy thì sao?”

    “Khốn nạn, may là ta không đi, nếu không nhất định sẽ bị giày vò đến chết!”

    “Các đạo hữu xin hãy bình tĩnh… Ôi sừng của ta! Ta nuôi mất bảy trăm năm mới mọc ra được hình dạng đẹp thế này đấy!!” Người dẫn chương trình hai tay ôm sừng, chỉ đành phơi đầu ra, lập tức bị đập đến mặt mày xanh xanh tím tím, thê thảm biết bao.

    “Các yêu tu ở khách sạn Phong Trần, các ngươi ngẫm lại xem, nếu xây dựng xong nhà cửa, kiếm tiên Đoạn Thiên Môn sẽ rời đi đó!”

    “…”

    Thẩm Đông đang vừa xem TV vừa nhúng lẩu tức thì kinh hãi, miếng măng mới gắp lên không cắn, lại đi cắn phập vào lưỡi mình, đau đến xuýt xoa.

    Sau đó hắn cảm nhận được toàn bộ con thuyền lầu đều chợt lắc mạnh một cái, nồi lẩu đang đặt trên bàn, nước lèo cũng bị văng ra một chút, tràn xuống bếp cồn bên dưới làm phát ra tiếng xèo xèo.

    Thẩm Đông nhướng cổ lên nhìn ra ngoài cửa sổ, quá dữ, cả con sông trông cứ như một nồi nước sôi, cuồn cuộn sụt sùi.

    Trong rừng cây bên kia, rất nhiều yêu quái ào ào chạy ra, bên phía bãi đất bồi cũng vậy, trong các hang động ven sông cũng túa ra vô số những con rắn to to nhỏ nhỏ cùng đủ loài động vật khác nhau. Rất nhiều yêu tu ngay cả hình người cũng chưa kịp biến, trực tiếp khoác lên nguyên hình mà chạy tới cửa chính của khách sạn Phong Trần, gấu đen sư tử trắng chồn vàng, voi lạc đà cú mèo, thêm cả mấy cái cây trầy trật tự nhổ bật rễ của mình ra mà liều mạng di chuyển về phía trước, kết quả là thụ yêu bị nguyên cái đội ngũ tháo chạy kia đâm đến lắc lư run rẩy, Trì Mậu vóc dáng nhỏ nhắn thì thiếu điều bị người ta giẫm đạp chết…

    Thẩm Đông đến cả đôi đũa cũng cầm hết nổi, miếng măng rớt thẳng xuống sàn thuyền.

    Cảnh tượng hùng tráng thế này!

    Cửa chính của khách sạn Phong Trần chính là cái thùng nước lèo đỏ rực to tướng kia, thử nghĩ xem, bỗng dưng từ đâu lòi ra cả một đại đội, không không, là cả một vườn bách thú từ trong nồi nước sôi bò ra, grừ grừ ngao ngao lao ra khỏi nhà bếp, chạy ra ngoài quán lẩu, phóng tới công trường xây dựng…

    Thẩm Đông nghệt mặt ra nhìn Đỗ Hành:

    “Nếu bị lãnh vé phạt thì chắc là không tính trên đầu Đoạn Thiên Môn đâu ha!”

    “Cho dù vậy, cũng chẳng liên quan gì đến chúng ta.”

    “Đúng, vé phạt của chúng ta là do đại sư giải quyết.” Thẩm Đông bình tĩnh đổ hết toàn bộ mớ măng còn lại vào trong nồi lẩu, hương thơm tỏa ra bốn phía, mấy miếng ớt vẫn đang quay cuồng trong nước lèo.

    “Đây là mùi gì vậy…”

    Tần Phong kiếm tiên tò mò sáp qua.

    “Đỗ Hành, kiếm của ngươi đang ăn gì vậy?” Đây là tụ tập hóng hớt.

    Kiếm mà cũng biết đòi ăn, này quả là chuyện lạ có thật!

    Cái gì, mấy người nói đến cái đại đội yêu tu hừng hực khí thế bên ngoài ấy hả? Ai thèm quan tậm, cũng chả có liên quan gì đến Đoạn Thiên Môn này cả.

    “Không phải, đây là!” Lạc Trì kiếm tiên cũng lết qua, ông ta nhìn chằm chặp vào cái nồi nước đỏ rực, hiếu kỳ nhúng thử tay vào.

    “Dùng đũa dùm cái!” Thẩm Đông sợ tới mức la làng, hắn chẳng có chút hứng thú gì với món lẩu nhúng ngón tay kiếm tiên đâu.

    Tần Phong kiếm tiên nhanh chóng đưa cho sư phụ mình một đôi đũa.

    Sau đó đôi đũa liền bị ném vào nồi.

    Thẩm Đông ngỡ ngàng cúi đầu nhìn xuống đôi đũa trúc đang quay cuồng trong nồi lẩu.

    Cái này cũng đâu thể ăn đâu đúng không!

    Thời cổ đại cũng có xài đũa mà!

    Lạc Trì kiếm tiên lại buồn bực nói: “Đây không phải là cái chỗ lúc trước chúng ta bước vào sao? Tại sao cái này lại không thể xuyên qua? Ta còn tưởng là do cái nồi này nhỏ quá, cho nên chỉ có đôi đũa mới có thể đi qua chứ!”

    “…” Này là ném đũa hỏi đường à, ông làm giống quá ha!

    Thẩm Đông còn chưa kịp nói gì, đã nhìn thấy một đám kiếm tiên lục tục sáp qua, lấy ra một nắm đũa lớn ném vào trong nồi:

    “Đúng vậy, tại sao lại không qua được!”

    “Cái ta ném cũng không qua được này…”

    Nhìn nguyên nồi lẩu trôi trôi nổi nổi đầy mấy chiếc đũa, trên trán Thẩm Đông cũng đã hằn rõ gân xanh!!

    Hắn muốn lật bàn!

    Đỗ Hành, anh đây là cái kiểu sư môn gì vậy hả! Còn muốn đi theo cái loại sư môn này làm chi!!

    Chương 133

    Vì vậy sau khi Trường Thừa môn chủ khôi phục ký ức rồi thẹn quá thành giận, có chết cũng không chịu thừa nhận những chuyện hoang đường mình đã làm, chúng kiếm tiên Đoạn Thiên Môn lại phải bất hạnh đối mặt với cơn áp suất thấp thứ hai —— bọn họ chọc giận kiếm của Đỗ Hành.

    Dám quấy rầy chính sự của một kẻ đam mê ăn hàng, hơn nữa còn là bữa ăn chính thức đầu tiên của Thẩm Đông kể từ sau khi hắn bị cưỡng ép phi thăng rồi trở lại Nhân gian. Lần trước về nhà hắn còn chưa kịp ăn uống gì, vừa xé được bịch snack khui được lon bia thì đã bị người ta ăn sạch (ăn theo cả hai nghĩa), còn trước đó ấy hả! Bữa ăn đàng hoàng nhất chính là khi tăng ca vào ngày Tết Trung thu ở siêu thị Sơn Hải, lúc ấy Đỗ Hành còn biết bảo đầu bếp Thao Thiết làm riêng một bữa cơm cho Thẩm Đông.

    Gì, bữa cơm nghiệp vụ không được tính hả? Vậy thì phải kể đến chầu mì thịt bò lúc trước đó nữa. Ừm, lúc đang ăn bọn họ còn thảo luận về vấn đề đan điền rốt cuộc nằm ở đâu nữa kia mà, kết quả là hù cho người phục vụ của quán xám hồn luôn.

    Gì, cái đó cũng không tính, chỉ có mỗi một tô mì thịt bò à, thật sự quá đơn giản rồi đúng không! Vậy thì cũng chỉ còn lại cái lần ăn đồ nướng ở chợ đêm thôi, lúc đó Thẩm Đông Đỗ Hành còn chưa trùng phùng được bao lâu. Nếu không phải Đỗ Hành ra tiền, Thẩm Đông chưa chắc đã chịu hào phóng đi ăn chợ đêm như vậy đâu.

    Lại lắc đầu không chịu, mà giờ nhìn tới nhìn lui thì cũng có còn lần nào nữa đâu! Nói đúng ra, cái lẩu này chính là bữa ăn xa hoa nhất kể từ khi Thẩm Đông nộp đơn xin vào làm ở siêu thị Sơn Hải… lại cứ như vậy mà bị một nắm đũa lềnh bềnh trong nồi phá nát bét hết cả!!

    Chuyện này mà nhịn được thì còn chuyện gì không thể nhịn được nữa!

    Mười thước xung quanh Thẩm Đông tức thì tràn ngập một luồng sát khí dày đặc khiến người ta sợ hãi.

    Thế mà bản thân hắn vẫn cứ không nhận ra, chỉ cho rằng mình đang bực dọc chút xíu mà thôi, vậy nên cứ cắn răng kiềm nén cái thôi thúc muốn hất bàn. Kết quả là bàn tay hắn đang đặt trên mặt bàn, từ đầu ngón tay liền tỏa ra một quầng sáng mờ mờ, mặt bàn vô thanh vô tức xuất hiện một loạt khe nứt.

    Còn đang sôi nổi thảo luận Chướng Nhãn Pháp ở cửa vào khách sạn sao lại có thể cao thâm khiến người ta không thể nhận ra như vậy, chúng kiếm tiên bất thình lình cảm nhận được sát ý, lập tức theo bản năng mà kinh hãi, đồng loạt cúi đầu nhìn xuống cái bàn.

    “Ầm!”

    Cho dù cái bàn có chắc chắn hơn đi nữa thì cũng chẳng thể chịu nổi sát khí của Thập Phương Câu Diệt, khe nứt dần dần mở rộng ra từ chính giữa, sau đó đột ngột tách rời, phân thành hàng loạt mảnh gỗ với đủ loại hình dạng kích thước, tiếp đó lấy bàn tay của Thẩm Đông làm trung tâm, toàn bộ mảnh gỗ đột ngột bắn ra khắp bốn phương tám hướng.

    Thẩm Đông kinh hãi, lúc này mới phản ứng lại được, hai mắt mở trừng trừng nhìn nồi lẩu đang sôi sùng sục bị hất tung, sau đó va vào nóc khoang thuyền, nước lẩu trút hết xuống dưới.

    Cứu mạng… cái này nóng lắm đó trời ơi!

    Phát giác bản thân vừa làm ra chuyện xấu, Thẩm Đông lập tức kích động chuẩn bị né sang một bên, kết quả vấp phải chân ghế, mất thăng bằng cắm đầu lao thẳng về phía trước, may thay Đỗ Hành kịp thời túm được sau cổ hắn, nhanh chóng kéo hắn sang bên cạnh. Y dùng sức không quá mạnh, Thẩm Đông không bị quần áo thít chặt cổ, thậm chí còn có thể nương theo dòng lực này mà suýt soát tránh được nước sôi vẩy ra.

    “Choang!”

    Cái nồi rỗng rơi xuống mặt đất, lăn tròn một vòng, cuối cùng một chút nước lẩu còn sót lại cũng men theo cái miệng nồi méo mó mà tràn ra ngoài.

    Thẩm Đông hãy còn khiếp đảm không thôi, há mồm thở dốc, sau đó ngẩng đầu lên nhìn.

    Trong khoang thuyền đã trở thành một mớ hỗn độn, trên vách có treo một bức thủy mặc Hoa lan truyền thần đồ, lúc này đây đã hoa lệ nhuộm lên mấy đốm nước lẩu to đùng, thậm chí nước lẩu hãy còn chảy dọc theo bức tranh mà nhỏ giọt xuống, ấn ký đỏ thắm bên dưới ngược lại trông như thể hoa lan vừa mọc ra thêm mấy cái lá đỏ héo úa. Bình hoa ngả nghiêng, lư hương lật ngược, sàn thuyền cũng đi tong, từng ngõ ngách trong khoang thuyền đều nồng nặc cái mùi lẩu cay xè khiến người ta chỉ muốn nhảy mũi.

    Về phần cái đám kiếm tiên kia, tất cả đều đang trong tư thế cực kỳ quái dị, hoặc là dán sát lên vách thuyền, hoặc là lách mình vọt ra phía sau giá để đồ mà núp luôn ở đó. Y bào râu tóc bọn họ đều sạch sẽ dị thường, thế nhưng trước mặt lại rải rác đầy mấy chiếc đũa ngâm trong nước lẩu đỏ lè, còn có mấy miếng măng rơi rụng, thêm cả mấy thứ gia vị nhúng lẩu như tiêu gừng cẩu kỷ… tất cả đều đồng loạt tách ra làm hai nửa, bắn tung tóe khắp bốn phía xung quanh —— đùa à, nếu ngay cả nước lẩu nóng cũng không tránh được, vậy thì đám kiếm tiên này đừng hòng tung hoành ngang dọc chi nữa, pháp bảo dùng để đánh lén còn lợi hại hơn thứ này gấp trăm lần đó biết không!

    Đếm đếm, sao thiếu mất một vị kiếm tiên rồi?

    Thẩm Đông vừa ngẩng đầu, liền phát hiện Tần Phong kiếm tiên đã nhảy thẳng lên nóc khoang thuyền, ông ta lủi sát vào trong góc, đâu lưng vào ba mặt tường, hai tay chống vách, chẳng hiểu đầu cua tai nheo gì mà dòm xuống.

    Bất thình lình cánh cửa khoang thuyền bị bật tung, văng thẳng ra ngoài đập vào trên bức họa kia.

    Chúng tiên đồng thời khiếp sợ, đứng cứng ngắc tại chỗ. Tần Phong kiếm tiên trượt tay rơi xuống, loạng choạng chẳng thể đứng vững được.

    Ván cửa vỡ vụn, kéo theo cả cuộn tranh cùng nhau rơi bẹp vào bãi nước lẩu đỏ lè dưới sàn thuyền. Trường Thừa toàn thân vận áo bào trắng vương đầy những đốm nước lẩu lấm tấm đứng ngược sáng ở cửa ra vào.

    “…”

    Nguy rồi! Môn chủ nhất định là quá nhập tâm vào việc dạy dỗ Linh Hoán ở ngoài kia, cộng thêm thương thế chưa bình phục, kết quả là phản ứng chậm một bước, nước lẩu từ trên trời giáng xuống, vẩy cả ra ngoài cửa sổ, ngược lại không thể làm bỏng ông ấy, thế nhưng kiện ngoại bào tiên phong phiêu dật cùng mái tóc đen nhánh kia lại phải hứng chịu tai ương.

    Chất lỏng đỏ thẫm trực tiếp men theo y phục mà uốn lượn chảy xuống, khiến cho những bùa chú pháp trận thêu chìm bên trên đều hiện ra rõ ràng, từ xa nhìn lại trông cứ như những đóa hoa đỏ tươi nở rộ trên y phục, mà hoa văn kia còn trông rất đẹp đẽ sống động.

    “Các ngươi đang làm gì?” Trường Thừa môn chủ lạnh giọng hỏi.

    Đám kiếm tiên không vội xê dịch bước chân, ngược lại ai dán vào vách thuyền thì dán, ai nhìn nóc khoang thuyền thì nhìn, ai dòm sàn thuyền thì dòm, kẻ nào trả lời kẻ đó chính là đồ ngốc.

    Trong khoang thuyền hoàn toàn yên tĩnh, chỉ có duy nhất âm thanh phát ra từ cái TV còn đang không ngừng không nghỉ phát sóng tin tức mới nhất về việc công trường xây dựng tuyển công nhân.

    Trường Thừa môn chủ nghi hoặc quay đầu nhìn TV:

    “Đây là gì? Một loại Thủy Kính Thuật mới của Nhân gian à?”

    “Cũng không khác mấy…” Thẩm Đông vốn còn đang chột dạ muốn lùi ra sau, bất chợt nghĩ lại, hắn có gì mà phải sợ chứ! Cũng có phải là hắn làm sai đâu.

    “Thứ đỏ đỏ này rốt cuộc là cái gì, hương vị sao lại hăng như vậy?” Trường Thừa môn chủ chẳng có chút hứng thú gì với cái TV kia, mà chỉ cực kỳ tức giận về thứ đã khiến mình thành ra nhếch nhác thảm hại thế này, ông ta lấy ngón tay quệt một ít nước lẩu dính trên ống tay áo, sau đó đưa lên mũi ngửi ngửi, cũng không biết vì cớ gì, chúng kiếm tiên lại nhất thời hoảng loạn, rối rít lao về phía trước.

    “Môn chủ không thể được!”

    “Nhất định đừng nếm, nhất định không được làm như vậy!”

    Thanh thế của bọn họ quá mạnh, Trường Thừa liền bị xô lùi ra sau một bước, còn chưa kịp né ra, lại thêm một Tần Phong kiếm tiên lao qua đây chặn đường, cánh tay ông ta tức thì bị túm chặt. Cảnh tượng này cứ như trên tay Trường Thừa chính là độc dược kiến huyết phong hầu vậy, môn chủ cũng bị bọn họ làm cho kinh động, đợi đến khi ông ta hoàn hồn trở lại, mới phát hiện trên thân mình đã treo thêm một chuỗi người = =

    “Đủ rồi! Còn ra thể thống gì nữa!”

    Trường Thừa môn chủ bỗng nhiên phất tay áo một cái, thật sự dùng ám kình đánh văng cả đám kiếm tiên.
    “Đỗ Hành ngươi nói, đây là thứ gì?”

    “…Nước lẩu.”

    Đỗ Hành cùng Thẩm Đông ngược lại từ đầu tới cuối vẫn chỉ đứng một bên nhàn nhàn xem kịch vui, bỗng dưng bị điểm danh như vậy, Đỗ Hành cũng chỉ có thể mở miệng giải thích, thế nhưng còn chưa nói xong, từ ngoài cửa sổ liền có một tên người ngợm chèm nhẹp trầy trật bò vào, đúng là Linh Hoán kiếm tiên, ông ta ngay cả tóc tai y phục còn chưa kịp dùng pháp thuật hong khô, đã vội vàng hét toáng lên:

    “Sư phụ nhất định không được ăn, thứ đó còn đáng sợ hơn cả độc dược nữa! Nếu ngài ăn vào…”

    “Thì sao?” Trường Thừa môn chủ cười lạnh.

    “Thì cái thuyền này cũng không thể nổi được nữa.” Linh Hoán kiếm tiên bật thốt.

    “…”

    Chúng kiếm tiên vẻ mặt vặn vẹo.

    Trường Thừa môn chủ vẫn chẳng hiểu đầu cua tai nheo gì, theo bản năng hỏi lại: “Có liên quan gì đến con thuyền này?”

    “Bởi vì trong sông có nước, cho nên thuyền mới nổi được…” Linh Hoán nói như đúng rồi, sau đó ông ta chợt phát hiện không ổn, lập tức ôm đầu phóng ra ngoài, Trường Thừa môn chủ chỉ cần phất nhẹ tay áo một cái, tức thì kéo ông ta trở về, lôi đến trước mặt mình.

    Môn chủ thoáng cúi đầu, mái tóc dài xõa tung rủ xuống trên bờ vai, càng tôn thêm ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị khiến người ta không khỏi run rẩy kia, quả thực làm cho Linh Hoán chỉ hận không thể ngồi cuộn mình thành một đống cho xong.

    “Vi sư không nghe không hiểu, lặp lại lần nữa!”

    “…” Có thể không nói không?

    Hai mắt Linh Hoán láo liên, quét khắp một vòng xung quanh cầu cứu, kết quả phát hiện cái đám người kia, tất cả đều làm ra vẻ như chẳng hề nhìn thấy mình.

    Vì thế ông ta chỉ có thể cụp đuôi tiu nghỉu, dùng lời lẽ thật hàm súc thật uyển chuyển mà giải thích sơ qua cái chuyện bọn họ rốt cuộc đã làm như thế nào để lừa tọa kỵ của thượng tiên Xiển giáo vào tròng. Cùng với việc con hạc kia cuối cùng đã phải uống vào một bụng nước, sau đó thành ra cái thảm trạng đi đường cũng phải khệ nệ bưng cái bụng bia ra sao.

    Phản ứng đầu tiên của Trường Thừa môn chủ là nhướng mày, sau đó mím chặt môi, cuối cùng chịu đựng hết nổi, tung một chưởng hất bay Linh Hoán ra ngoài:

    “Có phải năm đó ta chỉ cứu về được thân thể ngươi mà bỏ quên đầu óc của ngươi ở trong nồi rồi không? Ngươi cảm thấy một con sông rộng lớn như vậy, ta có thể uống cạn được sao?”

    Chúng kiếm tiên đứng dàn hàng bên cạnh liên tục gật đầu phụ họa, chợt phát hiện có gì đó sai sai, lại nhanh chóng lắc đầu lia lịa.

    Linh Hoán quỳ rạp trên mặt đất, không cam lòng mà lẩm bẩm: “Thế nhưng cách đây không lâu, chúng ta đưa sơn tuyền cho ngươi uống, ngươi lại đập bát mắng đây là cái thứ nước dơ bẩn gì, chúng ta sau khi thành tiên cũng không cần phải kiêng nhem ngũ cốc như khi Độ Kiếp ở Tu Chân giới nữa, song từng ấy năm tới nay đều chẳng hề ăn uống gì, lúc đó ngươi lại bỗng dưng đòi ăn… Còn nói là một bữa cơm ngươi có thể ăn hết ba con báo một con mãnh hổ. Lượng thức ăn của Cổ thiên thần đã là như thế, vậy thì uống cạn một con sông có nhằm nhò gì…”

    Mọi người mặt mày co rút, nhao nhao cúi đầu giả vờ như mình không hề tồn tại.

    Thẩm Đông đã từng gặp qua rất nhiều kẻ muốn chết, nhưng thiệt tình là chưa từng thấy qua kẻ nào bền bỉ ngoan cường đâm đầu vào chỗ chết như vậy!

    —— Linh Hoán rốt cuộc đã làm cách nào mà có thể sống sót tới tận bây giờ vậy? Cho nên mới nói, thật ra Trường Thừa môn chủ vẫn biết kiềm chế dữ lắm, nếu không là mắt không thấy tâm không phiền, trực tiếp chém chết tên đồ đệ này luôn rồi. Thảo nào mỗi lần Linh Hoán kiếm tiên trong cơn hoảng loạn vắt giò lên cổ tháo chạy, đều sẽ đổi cách xưng hô mà gọi là môn chủ, lúc bình thường cũng rất ít khi kêu sư phụ. Nghĩ cũng đúng, Trường Thừa môn chủ vốn đã giận dữ không kiềm chế được, nếu lại nghe thêm hai chữ “sư phụ”, nhắc nhở ông ta rằng cái tên trước mặt đây chính là đồ đệ duy nhất của mình, biết đâu Trường Thừa sẽ lập tức giận đến váng đầu, làm ra cái chuyện cực kỳ bi thảm gì đó thì sao.

    Thế nhưng lần này, bao gồm cả Thẩm Đông, mọi người đều đã đoán sai.

    Trường Thừa môn chủ thật ra cũng rất buồn bực, nhưng phần lớn là bởi vì lại một lần nữa nghe được chuyện bọn Linh Hoán bí quá hóa liều, chạy đi lấy một chén độc dược rót cho tọa kỵ của thượng tiên Xiển giáo, lại âm mưu giăng bẫy lừa gạt Hoàng Long Chân Nhân, còn định dùng việc đó để uy hiếp dẫn dụ những người khác của Xiển giáo xuất hiện —— hành động này có bao nhiêu càn quấy kia chứ!

    Ông ta tức đến đau cả đầu, hơn nữa sau gáy còn mang thương tích, nhất thời cả tinh thần và thể xác đều mệt mỏi quá độ, chỉ đành lui về phía sau vài bước ngã ngồi trên một cái ghế.

    “Môn chủ?” Vài vị kiếm tiên đồng thời bước lên.

    Trường Thừa vô lực giơ tay, ngăn cản bọn họ bước tới, hít thở thật sâu vài lần, sau đó lại mở mắt ra:

    “Kể từ ngày hôm nay, không có mệnh lệnh của ta, các ngươi không được phép rời khỏi nơi này… cái thuyền này một bước!”

    Nếu như Xiển giáo muốn gây khó dễ cho bọn họ, Trường Thừa môn chủ cảm thấy bản thân mình biết đâu chừng cũng chẳng còn được nhìn thấy bọn Linh Hoán còn sống còn chạy nhảy được như thế này nữa, không khéo nguyện vọng bấy lâu nay của ông ta cũng có thể trở thành hiện thực —— đổi một tên đồ đệ khác! Đến lúc đó phải đi tìm Linh Hoán đã chuyển thế, sau đó dạy dỗ lại từ đầu mới được.

    Chúng kiếm tiên hãy còn bất mãn không muốn nghe theo.

    “Cũng không cho phép phá hủy con thuyền này!” Trường Thừa môn chủ đương nhiên quá rành mấy chiêu trò cỏn con của cái đám trước mặt!

    Mọi người thoáng khựng lại, lúc này mới không cam tâm tình nguyện mà gật đầu.

    “Cũng không cho phép rời khỏi tầm mắt ta!”

    “Chuyện này…” Hai tên Linh Hoán cùng Lạc Trì tức khắc cảm thấy áp lực lớn như núi.

    “Còn nữa!”

    Trường Thừa môn chủ quét mắt nhìn đám người xung quanh, không chút bất ngờ khi thấy trong mắt bọn họ chứa đầy vẻ sầu khổ bất đắc dĩ, ông ta hài lòng gật đầu, sau đó vỗ tay một cái, toàn bộ mấy mảnh gỗ vụn tức thì bay ngược trở về, dưới pháp lực ngưng kết của ông ta, lại khôi phục thành một cái bàn nguyên vẹn y như lúc đầu. Tiếp đó ông ta liếc sang Thẩm Đông vừa vô ý phát ra sát khí nhưng bản thân lại chẳng hề hay biết, quay đầu hỏi Đỗ Hành:

    “Chuyện này là sao?”

    Đỗ Hành thoáng do dự, có lẽ là cảm thấy để giải thích hết tiền căn hậu quả của sự việc thực sự rất phiền toái, cho nên chỉ đành úp mở qua quýt một câu: “Cái thứ mà Linh Hoán tổ sư bảo là không thể ăn kia, Thẩm Đông rất thích…”

    Không phải rất thích, mà là toàn bộ cư dân thành thị đều cực kỳ thích!!

    Thẩm Đông tức tối, cái đám thần tiên ngay cả lẩu cũng chưa từng ăn kia, mau đá về nhà hết đi!

    Trường Thừa môn chủ sau khi nghe Đỗ Hành nói xong, lại tự động hiểu thành Thẩm Đông đang ăn lẩu, nhưng đám kiếm tiên lại cho rằng thứ này không thể ăn, liền chạy tới hất nồi, nghĩ như vậy, ông ta lập tức nhíu mày.

    Tuy rằng một thanh kiếm biết ăn uống là chuyện rất đỗi kỳ quái, thế nhưng kiếm của Đỗ Hành dù sao cũng đã biến hóa. Trên Tiên giới cũng có pháp bảo binh khí biết biến hóa, đều có thể uống tiên nhưỡng ăn tiên quả như thường, cũng giống như việc thụ yêu trước khi biến hóa chỉ có thể phơi nắng, sau khi có thân thể rồi thì liền không chút e ngại mà nốc vài vò rượu ngon.

    Vì thế Trường Thừa môn chủ lạnh lùng liếc nhìn chúng tiên:

    “Cái, ừm,… cái lẩu gì đó đâu, mau đem lên thêm một phần!”

    “Hả?”

    “Lần này phải lấy phần lớn nhất!” Trường Thừa môn chủ nhìn bộ dạng sững sờ của Thẩm Đông, còn bày ra vẻ mặt cực kỳ ôn hòa, hoàn toàn tương phản với thái độ tức giận vừa nãy, “Muốn ăn bao nhiêu, muốn ăn ở nơi nào cứ tha hồ chọn.”

    “Ặc!”

    Thẩm Đông còn định nói thêm gì đó, kết quả vừa quay đầu lại liền phát hiện Đỗ Hành đã biến đâu mất tiêu.

    Trường Thừa môn chủ dùng ánh mắt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, tỏ ý các ngươi ngay cả vãn bối cũng không bằng, lia một lượt từ Linh Hoán đến Thái Nhạc.

    Thái Nhạc kiếm tiên túa hết mồ hôi mẹ mồ hôi con, ông ta đấu tranh nửa ngày trời, sau đó mới gom góp được chút dũng khí mà hỏi: “Môn chủ, cái chuyện… Xiển giáo ấy, có phải là thật không?”

    “Đây là chuyện mà ngươi nên quan tâm sao?” Trường Thừa không vui.

    Thái Nhạc còn định hỏi tiếp, nhưng Tần Phong ở phía sau đã đá cho ông ta một cú.

    Lẩu được bưng lên rất nhanh, so với cái nồi bé tẹo vừa rồi, cái lần này hoàn toàn có thể đem ra làm chậu rửa mặt được luôn.

    Đỗ Hành đương nhiên sẽ không đích thân bưng lẩu đi vào, việc này là do mấy con yêu tu đang run lập cà lập cập kia đảm nhiệm, vừa buông xuống nồi lẩu và mấy dĩa đồ ăn kèm, cộng thêm một cái ấm đồng đựng riêng nước lẩu, chúng nó liền vắt giò lên cổ chạy thẳng.

    *Ấm đồng đựng nước lẩu: để chừng nào hết nước lẩu thì người ta tự lấy đổ thêm vào, chứ không giống bên mình gân cổ réo “dì ơi cho thêm nước”

    Thẩm Đông nhìn cái nồi đồng to tổ chảng, lại ngó ngó cái bàn bày đầy đồ ăn, còn thêm dĩa khoai tây cắt lát cùng thịt bò cuộn nấm để kế bên TV vừa nãy chưa kịp ăn xong, lúc này hắn cũng không nhịn được mà co giật khóe mắt: “Thật ra tôi…”

    Lúc nãy cũng đã ăn được không ít, vả lại trọng điểm ở đây không phải là ăn no, mà là dưới ánh nhìn chăm chú của một đám kiếm tiên như vậy, ma nào mà nuốt trôi cho nổi.

    Kết quả Đỗ Hành lại làm ra vẻ như không có việc gì mà ngồi vào bên cạnh Thẩm Đông, Trường Thừa môn chủ cũng mở miệng nói:

    “Các ngươi còn đứng đó làm gì?”

    “A?”

    “Đến kiếm cũng có thể ăn được, các ngươi vì sao lại không thể ăn?” Trường Thừa môn chủ tức giận nói.

    “…”

    Đám kiếm tiên khiếp đảm nhìn cái nồi lẩu chà bá kia.

    “Đỗ Hành, thương thế của ngươi có ảnh hưởng đến tu vi không?” Trường Thừa môn chủ còn đặc biệt quan tâm hỏi han, dù sao trong cái đám này, chỉ có mỗi mình Đỗ Hành là thời gian thành tiên ngắn nhất, sau đó còn nghe nói y đã ra tay chặt gãy Kiến Mộc, thương thế không nhẹ, dựa theo tập quán ở Tu Chân giới, người tu chân đang trong Độ Kiếp kỳ là không thể ăn bất cứ thứ gì.

    “Không sao cả.” Đỗ Hành thản nhiên đáp.

    Thẩm Đông còn đang tập trung nhúng mấy cọng giá vào trong nồi, quả nhiên câu nói tiếp theo liền khiến hắn kinh hãi đến mức run cả tay, đôi đũa lập tức rơi xuống đất.

    “Cái gọi là Đạo, ta đã đạt được rồi, không cần tiếp tục làm theo những gì kẻ khác muốn nữa.”

    “Nói không sai, Thiên giới cũng đã không còn tồn tại nữa rồi.” Trường Thừa môn chủ sao có thể đoán được ý bóng gió trong lời nói của y.

    Thẩm Đông chỉ có thể cắm đầu cắm cổ ăn, vô thức phóng ra sát khí dày đặc.

    Cả đám kiếm tiên càng thêm kinh hồn táng đảm, bọn họ rề rề lê bước đến bên cạnh cái bàn, vẻ mặt cứ như sắp sửa lên đoạn đầu đài vậy, ấy vậy mà kiếm ý của môn chủ lại cố tình là Cửu Đức khí, có lực miễn dịch rất cao đối với sát khí, Đỗ Hành lại càng chẳng hề để bụng đến sát khí kiếm ý gì đó của Thẩm Đông, thế nên cũng chẳng có cảm giác gì.

    Thế nhưng những người khác lại gánh chịu áp lực cực lớn, mồ hôi lạnh đều ứa cả ra.

    Mấy cọng giá chín cực kỳ nhanh, Thẩm Đông quay qua quay lại đã ăn hết phân nửa, Đỗ Hành tuy rằng mặt không đổi sắc, nhưng nhìn vào động tác cực chậm của y, có thể nhận thấy được thật ra y cũng không rành ăn cay cho lắm.

    “Môn chủ, ngươi suy nghĩ lại được không…” Linh Hoán kiếm tiên cố lấy dũng khí, hung tợn trợn mắt trừng cái lẩu.

    “Nhiều lời, chuyện ta đã quyết định, dù có là Cửu Trọng Thiên Kiếp cũng không thể thay đổi!”

    Trường Thừa môn chủ tuy rằng nói vậy, nhưng sau khi gắp ăn thử một miếng, từ cổ đến khóe mắt ông ta đều đỏ bừng, cánh tay đang cầm đũa cũng cứng ngắc giữa không trung. Chúng tiên kinh hồn táng đảm chờ môn chủ nói ra câu đáng sợ quá không ăn nữa, kết quả chờ tới chờ lui, Trường Thừa môn chủ rốt cuộc chỉ thở hắt ra một hơi, hai mắt sáng ngời: “Quả nhiên thú vị.”

    Sau đó liền gắp tiếp đũa thứ hai, tức thì phát hiện mọi người còn đang đần mặt đứng đó, liền cất tiếng hỏi: “Các ngươi còn đứng bất động ra đó làm gì?”

    “…”

    Chúng tiên đồng loạt quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, hiểu rồi, hôm nay đây con sông này chính là nơi quy túc của bọn họ!

    Chương 134

    “Bây giờ chúng tôi xin được phát sóng một tin tức đặc biệt, sáng ngày hôm nay, tại một khu vực đông dân cư trong thành phố, từ một tòa nhà thương mại đột nhiên chạy ra các loại thú dữ như khỉ, mãng xà, cùng một loài động vật bị nghi là mèo rừng, sau đây là đoạn video cắt từ camera giám sát của tòa nhà này…”

    Màn hình TV hiện lên những hình ảnh chớp nhoáng mơ hồ, quả thật có thể nhận ra là một vài loài động vật, còn có cả tiếng kêu thét của người dân xung quanh, nhưng ống kính rất nhanh lại thoáng lắc lư, góc độ được điều chỉnh như thể đang nhìn từ trên cao xuống, quay được một con mãng xà màu vàng kim đang uốn éo thân hình, có thể thấy được những miếng vảy xinh đẹp sáng bóng được sắp xếp chỉnh tề trên thân rắn, vài giây sau, không biết là bàn chân của loài động vật nào bất thình lình đá camera theo dõi rơi xuống mặt đường rồi giẫm nát, màn hình video thoáng cái liền chuyển thành tối đen.

    “Một số người dân đang vô cùng hoảng loạn, nhưng các ban ngành liên quan đã chứng thực, đó đều là thú cưng do các hộ gia đình thuộc tòa nhà thương mại kia nuôi dưỡng, những năm gần đây có không ít người đi theo trào lưu săn tìm cái lạ, nuôi dưỡng những loài thú cưng kỳ quái, chẳng hạn như vượn, khỉ, mãng xà hoặc là các loài cá sấu nhỏ và các giống thằn lằn màu sắc sặc sỡ vân vân, những chuyên gia cũng đồng thời nhắc nhở rằng, các loài động vật này đa số đều là loài quý hiếm cần được bảo vệ của nước ta, không cho phép chăn nuôi tư nhân… Vậy tại sao những con vật nuôi này lại có thể trắng trợn chạy rông trong tòa nhà đó? Có người nói rằng đây có lẽ là dấu hiệu báo trước sắp có động đất, nhưng chuyện này thực sự không có khả năng, bởi vì ngoại trừ tòa cao ốc này, các loài thú cưng nuôi trong nhà khác đều không có biểu hiện gì khác thường, hiện giờ vì lo lắng đến sự an toàn của người dân trong thành phố, cảnh sát và đội phòng cháy chữa cháy đã phong tỏa tòa nhà…”

    Tại tòa nhà thương mại đã được sơ tán khẩn cấp, cái TV chưa kịp tắt trong một quán cơm Hồ Nam đúng lúc phát sóng tin tức này.

    Một đội viên thuộc đội phòng cháy chữa cháy với nguyên bộ đồng phục bảo hộ cùng các loại thiết bị lỉnh kỉnh trên người, trên mặt còn mang thêm mặt nạ bảo hộ, thuận tiện bước qua tắt TV, sau đó cả đội liền bắt tay vào di chuyển toàn bộ bàn ghế vật dụng, cẩn thận lục soát từng ngóc ngách của quán cơm.

    Lại nói, số phận của bọn họ cũng thật là bi đát, công việc của đội phòng cháy chữa cháy trong thành phố không chỉ là dập lửa, mà bình thường khi các tình huống khẩn cấp xảy ra, bọn họ đều sẽ bị gọi đến xử lý, chẳng hạn như việc một đứa nhóc nào đó bị kẹt tay trong ống thép, hay là người qua đường rơi xuống miệng cống thoát nước… Tất cả đều là đội phòng cháy chữa cháy bị điều đi. Đây quả thực chính là đội ngũ vạn năng không gì không giải quyết được.

    “Báo cáo, dãy 3 lô A không có tình huống gì bất thường, cũng không có dấu vết khả nghi!”

    “Đã nhận được, mau lấp kín toàn bộ đường ống thông gió, sau đó khóa chặt cửa, chuẩn bị đi điều tra mục tiêu kế tiếp!”

    Một người trung niên cầm bộ đàm trong tay, vẻ mặt nghiêm túc đánh dấu mở rộng khu vực an toàn trên bản vẽ mặt bằng tổng thể của tòa nhà, sau đó ngẩng đầu lên, tức thì buồn bực vô cùng: “Lão Chu, ông tới đây làm gì?”

    Đội trưởng Chu mặt dài như cái bơm, ho khan một tiếng, kéo người chỉ huy hiện trường tới trước cửa thang lầu, chỉ vào cái khung cửa bị lõm xuống một mảng, nói: “Nhận ra đây là thứ gì không?”

    Vị chỉ huy hiện trường kia lúc đầu còn có chút tức tối, nhưng sau khi trông thấy vết tích này, liền đột nhiên ngẩn người, dụi dụi hai mắt, không dám tin mà nói: “Đây là bị tông… không, nhìn vào vết rạn, có cảm giác như là bị sừng trâu húc vào!”

    Thế nhưng trong một tòa nhà thương mại sao lại có trâu?

    Cho dù là nuôi lén thì cũng phải tìm giống thú cưng nào mới lạ chút chứ, có ai lại cảm thấy hứng thú với cái thứ này đâu!

    Trâu có khả năng gì? Cày ruộng ư? Nơi này có thể xem là khu vực trung tâm thành phố, giá nhà đất cũng phải mấy vạn một thước vuông, ngay cả cầu vượt cũng chẳng được xây dựng, hết thảy đều đổ vào việc cải tiến không gian ánh sáng giữa các tòa nhà hoặc là phát triển đường hầm dưới lòng đất. Một tòa nhà thương mại như vậy, bên dưới là quán cơm, ở giữa là văn phòng, trên cùng là khách sạn, trong đó sao lại có thể nhảy ra một con trâu được?

    Đây cũng đâu phải truyện Nghìn lẻ một đêm!

    “Đám động vật này xuất hiện vô cùng kỳ quái!” Đội trưởng Chu trầm giọng nói.

    Người chỉ huy hiện trường gật đầu tán thành, tức thì lại cảm thấy sai sai, vô nghĩa, nói vậy chẳng phải cũng như không à?

    Đội trưởng Chu lại bổ sung một câu: “Anh hiểu không? Đám động vật kia không phải là loài vật thông thường.”

    “Tôi biết chứ, rất có thể là động vật cần được ưu tiên bảo vệ cấp độ 2 hay 3 gì đó của quốc gia!” Đối phương buồn bực trả lời.

    “…”

    Đội trưởng Chu thầm mắng một tiếng chết tiệt, cả ngày hôm nay bị hành đến muốn chết đi sống lại, cái đám yêu quái kia là định thử thách trí tưởng tượng và năng lực phịa chuyện của cảnh sát cùng phát ngôn viên đối ngoại thuộc chính phủ hay sao vậy!

    Đúng vậy, khi nhận được thông báo của cục lệnh cho ông ta đến nơi này khắc phục hậu quả, đội trưởng Chu thoáng cái liền hiểu.

    —— săn tìm giống thú cưng lạ cái đếch gì, mấy thứ kia nhất định là yêu quái! Dám chừng là tụi nó ăn nhậu say xỉn trong quán của người ta, sau đó phát điên quậy phá, không cẩn thận hiện ra nguyên hình luôn thì có.

    Căn cứ vào kinh nghiệm nhiều năm tra xét hiện trường phạm tội của mình, đội trưởng Chu cảm thấy cái chỗ khung cửa bị hư hại kia nhất định là do một sinh vật có sừng nào đó đã húc vào trong lúc đầu óc choáng váng, lại bởi vì không qua được, cho nên nó lại biến trở về hình người, trực tiếp dùng chân đi ra ngoài.

    Khoan đã! Kinh nghiệm nhiều năm của ông ta chính là hiện trường hung án cướp bóc cơ mà, từ khi nào lại chuyển sang kinh nghiệm điều tra các sự kiện quỷ dị rồi!

    Đội trưởng Chu thật sự rất muốn đâm đầu vào tường chết quách cho xong.

    Đội phòng cháy chữa cháy đang lục soát trên cầu thang, mọi người lên đi xuống đều dùng thang máy, rất ít ai lại đi thang bộ, trên mặt đất tích đầy bụi, rất dễ dàng phát hiện được một số lượng lớn các vệt móng vuốt, dấu chân, còn có lông vũ của các loài động vật.

    “Báo cáo, đã tìm được camera giám sát trong tình trạng hư hỏng ở tại góc tường lầu ba!”

    Một đội viên đội phòng cháy chữa cháy vội vàng chạy tới, giơ lên cái máy quay giám sát đã bị giẫm đạp đến biến dạng kia.

    Thời đại bây giờ, các trang thiết bị tuy rằng có thể giám sát theo dõi một cách im hơi lặng tiếng không để lại dấu vết gì, nhưng ở những nơi công cộng, vì để cảnh cáo kẻ trộm, người ta vẫn sẽ lắp đặt một vài camera quan sát để làm cảnh, ở những góc tối còn được bố trí thêm các dạng camera ẩn khó có thể nhận biết để nhằm vào các góc chết.

    Cái camera quan sát này là bị đạp hư, bên trên còn hằn lại một vệt móng vuốt thật sâu.

    “Động vật họ mèo…” Móng vuốt cũng rất sắc bén.
    Nhưng giống mèo nào lại có thể sở hữu bộ móng vuốt sắc nhọn đến như vậy? Người nuôi dưỡng con mèo này, liệu sofa trong nhà có còn nguyên vẹn được hay không?

    Cho dù là móng vuốt mèo rừng cũng không thể lớn như vậy được, tất cả mọi người đều nghi hoặc khó hiểu.

    Đội trưởng Chu toát cả mồ hôi lạnh, ông ta cực kỳ hy vọng rằng cái thứ này làm ơn đừng là sư tử hay hổ báo gì.

    “Dấu vết xuất hiện men theo cầu thang, ngày càng ít dần, sau đó toàn bộ đều biến thành dấu chân của các cư dân thành thị hoảng loạn chạy trốn, những động vật kia cũng biến mất một cách thần kỳ…” Trong bộ đàm truyền ra một giọng nói ngập ngừng, báo cáo chi tiết lại tình huống bên kia.

    “Giăng lưới lục soát toàn bộ tầng trệt…”

    “Đừng! Cứ lần theo những dấu chân kia mà thăm dò, xem thử các “cư dân thành thị” đó chạy đi đâu?” Đội trưởng Chu vội vàng lên tiếng.

    Người chỉ huy hiện trường không hiểu gì mà liếc nhìn ông ta một cái, chẳng qua xét đến tin đồn đội trưởng Chu của cục cảnh sát thành phố có khả năng sắp thăng chức, người nọ cũng nhịn không nổi cáu, ghìm lại cơn bất mãn mà thuận tiện dặn dò thêm một câu.

    Vì thế lúc đội viên đội phòng cháy chữa cháy còn đang tra tới tra lui tình huống ở tầng 16, đội trưởng Chu đã nắm được thông tin rằng toàn bộ dấu chân và vết tích đều biến mất trên sân thượng tòa nhà, cửa sân thượng vốn đã được khóa kín cũng bị tông vỡ rơi rớt trên mặt đất.

    Trên sân thượng có rất ít đồ vật, đều toàn là mấy thứ linh tinh tạp nham, thêm cả một tháp nước dùng cho các trường hợp khẩn cấp, đội trưởng Chu nhìn lên bầu trời âm u xám xịt, sau đó thở dài gọi một cú điện thoại về cho cục, tỏ vẻ đám yêu quái kia chắc hẳn đều đã bay đi hết, phải nghĩ biện pháp và tìm một cái lý do nào đó để rút về toàn bộ các nhân viên đang phong tỏa tòa nhà một cách vô ích kia đi.

    “Chuyện quái gì thế này!” Đội trưởng Chu bực bội mắng một câu, vừa đi vừa rút một điếu thuốc lá ra, ngay vào lúc bật lửa đốt lên điếu thuốc, liền trông thấy nơi góc tường có một bóng người thoáng qua.

    Cả tòa nhà đều đã bị phong tỏa chặt chẽ, người nọ là từ đâu mà tới?

    Đội trưởng Chu cũng không nghĩ nhiều, lập tức lần theo phương hướng của mục tiêu rồi núp đằng sau một cây cột, còn rút ra điếu thuốc trong miệng lặng lẽ dụi tắt, sau đó cảnh giác ló đầu ra dò xét.

    Nơi đó là một quán lẩu, toàn bộ bàn ghế đều đã bị xếp xó, trong quán ngược lại vẫn y nguyên chẳng chút hư hao gì, chẳng qua lối thoát hiểm bên hành lang lại cực kỳ hỗn loạn, trên vách tường chỗ nào chỗ nấy đều là vết nứt, dưới đất cũng có những dấu vết trông như vết cào, cửa thủy tinh phía trước quán lẩu cũng bị tông vỡ, trên mặt đất vương đầy những mảnh thủy tinh vụn cùng chi chít các dấu giày.

    —— quả thật cứ như đám quái vật là từ khu vực phía sau quán lẩu rồng rắn xếp hàng nối đuôi nhau chạy ra ngoài.

    Đội trưởng Chu cảm thấy hết sức căng thẳng, định bụng xem xét tình hình bên trong một chút rồi đi liền, các loại sự kiện đặc thù thế này phải giao cho chuyên gia đến xử lý, về điểm này, chút tài mọn của ông ta hoàn toàn chẳng đáng nhắc đến.

    Ai ngờ đâu vào ngay lúc ông ta hạ quyết tâm chuẩn bị rút lui, liền nghe được phía sau quầy bar truyền đến tiếng nhấn bàn phím tít tít.

    Sau đó là một giọng nói đã được hạ thấp đến mức tối đa:

    “…Là bộ phận phục vụ tiền mãi phải không? Tôi muốn đặt chín bộ tài liệu ôn tập cấp bốn, đương nhiên là phiên bản mới nhất! Mà có bán bài thi của khóa trước không? Gì, không có hả? Các người làm ăn cái kiểu gì vậy, có biết cơ hội làm giàu là cái gì không? Phải biết rằng chỉ có cách ôn luyện bằng các loại đề thi của những năm trước mới thật sự là bí kíp thành công! Thảo nào bao nhiêu năm qua chẳng có mấy người có thể thi được bằng chứng nhận cấp bốn…”

    Đội trưởng Chu đơ cả người.

    Cái kẻ thần bí này, ở trong một tòa nhà bị phong tỏa đã từng có yêu quái xuất hiện, âm thầm lẻn vào cái quán lẩu là hiện trường đầu tiên cách nơi xảy ra sự việc gần nhất, chỉ để gọi một cuộc điện thoại đặt hàng mấy bộ tài liệu ôn tập tiếng Anh cấp bốn?

    —— bộ có bệnh hả!

    Đội trưởng Chu không nhịn được mà ló đầu ra khỏi cây cột quan sát thêm lần nữa.

    Ánh mắt sắc bén dừng lại trên cái quầy bar có thể xem như là sạch sẽ, chỗ đó cũng đồng thời là quầy thu tiền của quán lẩu, trên cái giá phía sau bày đầy cái loại rượu nổi tiếng như Lô Châu Lão Diếu, Dương Hà Đại Khúc linh tinh, cũng không thiếu các loại bia cùng thức uống.

    Đội trưởng Chu lặng im không một tiếng động bước qua, quả nhiên thấy được một tên thanh niên gầy đét đang ngồi chồm hổm dưới quầy, không ngừng gãi đầu gãi tai kéo kéo cọng dây cáp xoắn của cái điện thoại bàn bên trên xuống mà nói chuyện với người ở đầu dây bên kia, giọng nói của người này vốn đã hạ thấp tối đa, nhưng bởi vì trong cơn tức giận, hắn liền nhịn không được mà đấm xuống đất, miếng gạch bông dưới chân cũng bị đập ra mấy cái khe nứt.

    Ấy vậy mà cái kẻ đang gọi điện kia có vẻ như vẫn chưa phát giác, chỉ biết nghiến răng nghiến lợi nói với cái ống nghe: “Cho nên… cũng không có lớp huấn luyện cấp bốn?”

    Đội trưởng Chu khựng lại, giọng nói này sao nghe có vẻ quen quen?

    Ông ta đã từng gặp qua rất nhiều người, mà trong cả cuộc đời điều tra phá án này, những người bị tình nghi và các nhân chứng từng được ông ta hỏi cung lại càng nhiều hơn, điều này khiến ông ta nhất thời không nhớ được giọng nói này mình đã từng nghe qua ở đâu, chỉ có thể xác định rằng người này nhất định là không chỉ mới gặp một lần.

    Nhưng cái tên này lại cứ ngồi chồm hỗm dưới quầy bar gọi điện thoại, chỉ có thể nhìn thấy cái gáy và tấm lưng, làm sao mà nhận ra được?

    “… Thôi thôi, tôi không muốn nói nhiều với cái đám vô văn hóa các người nữa, mau đưa tôi số điện thoại của đội thi công trang trí nội thất Bách Bảo Các đây! Cái gì mà không hợp quy củ? Tôi bây giờ chính là khách hàng đó! Tôi mạnh mẽ yêu cầu đầu tiên phải sửa sang lắp đặt thiết bị cho nhà của tôi trước, tiếp đó mới thiết kế xây dựng nơi ở cho Đoạn Thiên Môn sau… Nói cho mấy người biết, cho dù là kiếm cũng không có cách nào chịu nổi việc ở chung với cái đám kiếm tiên kia đâu!”

    Đoạn đối thoại phía sau người kia nói vừa vội vừa mau, đội trưởng Chu chỉ có thể nghe được loáng thoáng, còn chưa kịp định thần thì đã nghe thấy tên kia dường như thẹn quá hóa giận, lấy cái ống nghe xuống khỏi tai, đặt ngay trước mặt mà thấp giọng rống:

    “Hiện giờ, ngay và luôn, lập tức đem chín bộ tài liệu ôn tập tôi vừa đặt giao cho chuyển phát nhanh Gấu Trúc chuyển qua! Chi phí tính vào thẻ của Đỗ Hành!”

    Trong ống nghe truyền ra một giọng nói không nhanh không chậm: “Đạo… kiếm hữu thân mến, chuyển phát nhanh Gấu Trúc hiện đã đổi tên thành chuyển phát nhanh Mãnh Báo rồi ạ! Khẩu hiệu là: Tốc độ cũng như mãnh báo…”

    “Đệt, cái đó là thành chuyển phát chậm luôn rồi thì có!” Lại thêm một miếng gạch dưới chân vỡ răng rắc.

    “Đúng vậy, nếu muốn tốc độ của mãnh báo chuyển thành báo, yêu cầu quý khách phải chi trả thêm một khoản phí gia tốc.”

    “Tăng giá trá hình thì cứ nói thẳng ra là tăng giá, bày đặt đổi tên làm quái gì! Sao không gọi là phí biến hình luôn đi?”

    Đội trưởng Chu chợt cảm thấy lạnh cả sống lưng, trên người nổi hết da gà da vịt, cũng như rất nhiều năm về trước, khi ông ta đi đến thành phố khác để điều tra về một vụ án có liên quan đến một tử thi đã chôn cất hơn mười năm, lúc ra bãi tha ma ngoài đồng hoang đào xác lên khám nghiệm thì cũng xuất hiện thứ cảm giác rờn rợn kinh dị giống như vầy. Sau đó lại có người bảo rằng, nơi ấy trước kia là chiến trường cổ, sát khí lởn vởn, cực kỳ tà ma.

    Nhưng trong này là quán lẩu, lấy đâu ra lắm người chết như vậy mà lại mang bầu không khí âm u lạnh lẽo thế này?

    “Địa chỉ nhận hàng là khách sạn Phong Trần, còn nữa, gửi thêm cho tôi một xe chất đầy bia… À, nhớ là lấy loại rẻ nhất, giao hàng nhanh lên, cũng không phải là khách sạn không có!”

    “Xe gì ấy hả? Xe tải hay là xe lửa?”

    “… Xe đẩy!”

    Thẩm Đông gào rú xong, hằn học dập điện thoại thật mạnh, vừa ngẩng đầu lên, liền đối diện với một khuôn mặt khá là thân quen.

    “Ặc!”

    “Là cậu… Thẩm Đông!” Vẻ mặt đội trưởng Chu cực kỳ đặc sắc, ông ta gật đầu, đưa tay chỉ thẳng vào Thẩm Đông, bộ dạng như muốn nói, cái thằng này, quả nhiên mỗi lần trở về là lại gây thêm phiền toái cho an ninh trật tự thành phố! Cái thằng này, quả nhiên có dính líu tới cái chuyện quái dị biến một tòa cao ốc thành vườn bách thú! Cái thằng này…

    Không bao giờ ở yên một chỗ được hay sao?!

    Cư dân thành thị còn muốn sống một cuộc sống bình thường! Ông ta còn muốn yên yên ổn ổn làm xong cái chức vị này rồi về hưu mà!

    “Khụ, đội trưởng Chu, lâu không gặp ha! Không cần mời tôi đến chỗ ông uống trà đâu.” Thẩm Đông nhanh chóng thanh minh, “Cái chuyện vườn bách thú mới đây hoàn toàn không liên quan gì đến tôi hết, tôi chỉ chạy tới nơi này mượn điện thoại đặt mua đồ mà thôi.”

    Ai biểu Đỗ Hành tự dưng lên cơn thần kinh rồi bóp nát điện thoại di động làm chi?

    Nói nghe thử coi, bộ nợ tiền điện thoại nhiều quá cho nên dứt khoát hủy thi diệt tích luôn hả? Không đúng! Di động ở Tu Chân giới đều là dùng linh lực làm tín hiệu, căn bản không cần sạc pin cũng không cần đóng tiền cước điện thoại…

    Trên trán Thẩm Đông bắt đầu túa mồ hôi, hắn có thể nói rằng trong nhà bếp quán lẩu có một cái nồi to tổ chảng, trong cái nồi đó còn có một đám kiếm tiên bị cay đến nỗi miệng mồm mất luôn cảm giác, nước mắt giàn dụa mỏi mắt trông mong hắn trở về không?

    Trường Thừa môn chủ mới đúng thật là thứ dữ!

    Lần đầu tiên ăn lẩu cay, thế mà cuối cùng càng ăn càng nhanh, đến lúc ăn sạch lại chê nước lẩu vừa được bỏ thêm vào không đủ kích thích, làm hắn phải tất tả chạy lên nhà bếp bảo đám yêu tu làm thêm gia vị sốt cay —— cả đám kiếm tiên bất kể là bị môn chủ giày vò như thế nào, bao gồm cả Linh Hoán kiếm tiên dù có nhảy xuống thác nước sông Ngân cũng mặt không đổi sắc chẳng hề hấn gì, vừa nghe bảo vậy liền ngã lăn ra đất giả chết tại chỗ, có đẩy có kéo thế nào cũng không chịu đứng lên.

    Thẩm Đông quả thật rất muốn chửi thề, đây chỉ là cái lẩu thôi mà, không phải mấy người còn rót vào mồm con bạch hạc kia nước sốt nêm lẩu đặc biệt cay luôn hay sao!

    Cay không thuộc vào ngũ vị, cay thật ra là một loại cảm giác đau, người không quen ăn cay hoặc là người chưa bao giờ ăn, nếu đụng tới món nào đó thật cay, cho dù không muốn khóc, nước mắt cũng sẽ không nghe theo sự điều khiển mà lăn dài, môi càng là bị cay đến sưng phù đỏ ửng.

    Thẩm Đông quả thật không biết hiện giờ cái đám kiếm tiên ở tại khách sạn Phong Trần kia đã thành ra cái dạng gì rồi, lòng dạ rối bời, hắn quyết đoán nói: “Đội trưởng Chu, tôi nói cho ông nghe một bí mật, thật ra phía sau cái quán lẩu này có một không gian đa chiều, bên trong đó chính là khu dân cư dành cho các loại yêu quái thuộc giai cấp bần nông và trung nông, kẻ có điều kiện kém nhất thậm chí còn không bằng các hộ gia đình sống trong mấy căn nhà lán ở khu ổ chuột nữa kia kìa, vừa nãy chúng nó nghe được tin tức bảo rằng cái công trường xây dựng nào đó tuyển người, vì quá kích động cho nên ùa ra như ong vỡ tổ… Ặc! Thiệt đó, quả thật có chuyện như vậy mà!”

    “…”

    Đội trưởng Chu im lặng, lại lần nữa đốt lên điếu thuốc mình mới vừa dụi tắt kia, rít vào một hơi thật sâu, ngón tay cũng có chút run rẩy, thế nhưng giọng nói ông ta vẫn có thể coi là ổn định: “Cậu tính khi nào thì rời đi?”

    “Hả? Đợi căn hộ được sửa sang lắp đặt nội thất xong rồi thì dọn đi!” Thẩm Đông quả thực chẳng muốn tiếp tục ở chung một mái nhà với cái đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn kia dù chỉ là một giây một phút nào nữa.

    Đội trưởng Chu biết Thẩm Đông đang ở nơi nào, mấy ngày trước ông ta còn bị hành lên hành xuống bắt phải qua bên đó một chuyến kia mà! Vẻ mặt ông ta bỗng nhiên trở nên dữ tợn, bực tức nói: “Tôi là hỏi cậu chừng nào mới dọn ra khỏi cái thành phố này!!”

    “Chuyện này…”

    Thẩm Đông rốt cuộc cũng vỡ lẽ, chỉ có thể sâu sắc đồng tình liếc nhìn ông ta: “Khả năng không lớn, dù gì siêu thị Sơn Hải vẫn còn ở nơi này, ý tôi là… trước kia lần đầu tiên tôi bị mấy người mời đi lên cục uống trà, lúc ấy tôi đang làm việc cho cái siêu thị đó, cho nên không cần tôi nói nhiều ông cũng hiểu mà đúng không, haiz! Còn nữa, không phải mới nãy ông đã nghe được rằng đầu năm nay phí chuyển phát nhanh cũng tăng cao sao, nếu như cư trú ở thành phố khác, chi tiêu thật sự rất tốn kém…”

    Đội trưởng Chu hằn học giẫm tắt đầu thuốc, sải bước ra ngoài.

    Xem như cậu lợi hại!

    Thẩm Đông không đi, ông ta đi! Lần này thăng chức, nếu như không thể chuyển sang vùng khác, ông ta cứ dứt khoát xin được giáng chức điều tới thị trấn luôn cho rồi!!

    Chương 135

    Chỉ cần không ngừng gây áp lực cho Tu Chân giới, bọn họ sẽ luôn có thể sáng tạo ra kỳ tích —— dù sự việc có phức tạp hơn đi nữa, chẳng lẽ còn có thể khó khăn hơn cả chuyện phi thăng sao? Đương nhiên hiện giờ câu nói này đã bắt kịp xu hướng thời đại mà đổi lại thành “dù sự việc có hỏng bét hơn đi nữa, chẳng lẽ còn có thể phiền toái hơn cả kiếm tiên Đoạn Thiên Môn sao”? Mau mau chóng chóng làm cho xong chuyện, sau đó lượn qua một bên kiếm chỗ nào mát mẻ mà ngồi đi.

    Chuyện lớn trong thiên hạ, dựa vào đâu mà muốn đội trang hoàng bọn họ quan tâm chớ! Nghề nghiệp quyết định thái độ với đời, bọn họ chẳng qua chỉ là làm công việc xây dựng nhà cửa, sư môn Bách Bảo Các thì là chế tạo pháp bảo, muốn kiếm chác từ cái đám kiếm tiên cả đời chỉ dựa vào một thanh kiếm kia, đây tuyệt đối sai lầm, bởi vì cái đám đó chính là loại khách hàng bèo nhất, chả có chút giá trị phát triển nào cả.

    Vì thế hai ngày sau, tòa nhà ma quái nào đó lại trở về nguyên trạng.

    Bên ngoài vẫn là bức tường xi măng loang lổ, cùng với tấm kính thủy tinh sứt sẹo nơi nơi gió lùa, thế nhưng sàn nhà sụp lún cùng cái lỗ to tướng trên tường lại cứ như chưa bao giờ xuất hiện, tòa nhà vẫn vững chãi đứng lặng giữa một bãi phế tích, trông không có chút gì giống với một tòa nhà xuống cấp có khả năng lung lay chực đổ bất cứ lúc nào.

    Đỗ Hành chỉ yêu cầu là “khôi phục nguyên dạng”, đội trang hoàng của Tu Chân giới liền thật sự tuân theo cái tiêu chuẩn đó mà gia cố lại tòa nhà này, kể cả mấy vết ố to to nhỏ nhỏ trên cầu thang lầu ba cũng được làm không khác là bao so với lúc ban đầu, đến cả độ dày của lớp bụi bặm tích đầy trên đất cũng được đo đạc kỹ càng, ở phía tường ngoài còn được viết lên hai chữ phá dỡ thật to mang đậm chất nghệ thuật, trong hành lang chất ngổn ngang mấy thứ vật dụng cũ nát, vừa khéo có thể để cho Thẩm Đông giẫm lên mà chui từ ngoài cửa sổ vào.

    “Bọn họ nhặt lại mấy thứ rác rưởi này làm gì?” Thẩm Đông chả hiểu ra sao cả.

    “Bởi vì Tu Chân giới có một vài người, là cố tình muốn ngụ tại những nơi kỳ quái…”

    Làm một đội trang hoàng hợp cách, phải biết tôn trọng thói quen của khách hàng.

    —— cho nên trong mắt bọn họ, tại Tu Chân giới này, Đỗ Hành Thẩm Đông chính là mấy cái thằng dở hơi thích ở trong một tòa nhà chuẩn bị phá dỡ đó hả?

    Đây là chuyện quái gì vậy!! Thẩm Đông hối hận cực kỳ, lúc trước Đỗ Hành gọi điện thoại bảo người ta đến sửa sang lại nhà cửa, khi đó hắn nên cướp lấy di động mà yêu cầu bọn họ sửa thành cả tòa biệt thự luôn cho rồi! Nhà cửa rộng một chút thì đã sao, ở Tu Chân giới mà còn sợ nhà bẩn không ai quét à?

    Thẩm Đông bám trên khung cửa sổ hành lang mà trông ra ngoài, sương mù giăng dày đặc nơi vùng trời phía trên bãi phế tích đã bị xua tan bốn phía, chỉ để lại một mảng xanh biếc trống trải ở trung tâm, mà trên mái ngói gần như đổ nát là vô số yêu tu đang làm việc khí thế. Những thứ rác rưởi đổ ra từ tòa nhà căn bản không cần phải vận chuyển đi, vì đã có mấy đứa nghèo rớt như Trì Mậu vừa làm việc vừa lùng sục các thứ vẫn còn có thể sử dụng được, chẳng hạn như mấy tấm mút mềm mại lót trong sofa cùng vài thứ linh tinh khác, cứ nhét thẳng vào trong túi không gian trữ vật làm đồ dự phòng là xong. Còn những thứ vật dụng không ai đoái hoài đến cùng mấy đống gạch vụn ngói vỡ thì lại được dán bùa, sau đó mọi người vây quanh cố gắng niệm chú, ném toàn bộ những thứ đó vào U Minh giới.

    “Anh cảm thấy ngôi nhà này mất mấy ngày mới có thể xây xong?”

    “Nếu chỉ là một tòa nhà, nội trong một ngày là có thể phá đất mọc lên, chẳng qua… nếu muốn bố trí trận pháp kiên cố nhất, dù nhân số có nhiều hơn đi nữa, không mất một tháng thì e là không thể hoàn thành.” Đỗ Hành liếc mắt sang bên kia một cái.

    “Càng lâu càng tốt!”

    Thẩm Đông bước lên cầu thang, co chân nhảy vọt qua mấy bậc thang đã sụp xuống, bắt đầu leo lên lầu sáu:

    “Làm thế nào mà Dư Côn chịu nhả tiền ra vậy?” Con cá kia giờ lại hào phóng đến mức đó cơ à?

    “Có lẽ là muốn dùng tiền mua bình an, hiện giờ lão còn ước gì Đoạn Thiên Môn cứ ở yên một chỗ đừng đi đâu hết, như vậy mới là an toàn nhất.” Đỗ Hành thờ ơ nói: “Em cũng hiểu mà, lão sợ Xiển giáo đến mức phát cuồng luôn rồi.”

    “Xiển giáo rốt cuộc đã làm gì ông ta vậy?”

    Thẩm Đông nào giờ vẫn chẳng thể hiểu nổi, với thực lực hùng mạnh của Côn Bằng, hơn nữa còn là nguyên nguyên vẹn vẹn không thiếu cánh không cụt đuôi mà sống sót tới tận ngày hôm nay, chả có lẽ nào lại không đáng tin cậy như vậy chứ! Cái đồ tầm nhìn thiển cận như Linh Hoán kiếm tiên nhìn không thấu Dư Côn thì thôi không nói, thế nhưng Thần Cơ Tử trên Thiên giới, Triển Viễn tại Tu Chân giới, cũng không thể phát giác được những tính toán của cái lão béo này, biết đâu chừng Dư Côn còn đang giấu dốt, thực lực cũng không đơn giản như lúc bình thường lão ta thể hiện ra.

    Thẩm Đông đã từng tận mắt trông thấy thác nước sông Ngân hoành tráng đồ sộ đến cỡ nào, gác qua một bên mấy lời tự biên tự diễn của Dư Côn khi bình thư trên TV đi, chỉ nói đến việc Ứng Long muốn khép lại cái thác nước kia liền tìm đến Dư Côn xin giúp đỡ —— với tính cách của Ứng Long, những kẻ thực lực kém cỏi có thể được tên đó để mắt đến sao? Không bị nó dùng đuôi quất chết là hên lắm rồi.

    “Lão không chịu nói thì ai mà biết được. Chẳng qua, ta đoán rất có thể là có liên quan đến vị Thiên Tôn kia.”

    “Hả?”

    “Lúc con bạch hạc kia mở miệng phun tiếng người, vẻ mặt Dư Côn phải nói là cực kỳ… đặc sắc.” Những nơi Đỗ Hành đi qua, tro bụi vẫn hoàn tro bụi, ngay cả dấu chân cũng không lưu lại.

    Bộ não đen tối của Thẩm Đông lại bắt đầu phỏng đoán mấy vạn năm trước rốt cuộc đã xảy ra cái chuyện bi thảm cùng cực gì, nhưng đáng thương thay, hắn ngay cả bộ dáng của Văn Thù Quảng Pháp thiên tôn như thế nào cũng chả biết. Cái con bạch hạc ú nù khệ nệ xách bụng đi tới đi lui kia, dù có cố gắng suy diễn ảo tưởng như thế nào cũng chả ra được hình ảnh của một kẻ ngạo mạn coi trời bằng vung, quả thật mất hình tượng lắm biết không.

    Cửa phòng mở ra, trong phòng khách trống rỗng.

    “Quái lạ, Thạch Lưu đâu rồi?” Thẩm Đông không nhịn được mà ngó dáo dác xung quanh.

    Đỗ Hành ngay cả đầu cũng chẳng thèm xoay lại: “Không cần tìm, nó sẽ tự động trở về.”

    “Nè nè!”

    Có cái kiểu chủ nhân như vậy sao? Cũng quá vô trách nhiệm rồi.

    Thẩm Đông đi vào nhà bếp nhà tắm tìm hết một vòng, không có, hắn lấy tay ấn lên hoa văn trên tường, kéo từng cái hộc tủ lôi từng món đồ gia dụng ra ngoài, hòng cố gắng tìm cho ra cái cục bông đen nho nhỏ kia trong một mớ tạp nham hổ lốn.

    Kết quả Thạch Lưu không tìm được, lại phát hiện ra cái tấm vải lông Giao điểu thường được dùng để trải giường rơi rớt trên sàn phòng ngủ.

    Thẩm Đông ngây ngốc nhặt nó lên, không phát hiện được bất kỳ dấu vết khả nghi nào, nhưng khuôn mặt hắn vẫn đột nhiên đỏ bừng, cực kỳ tức giận mà lôi cái tấm vải đắt đến không thể tưởng tượng nổi kia vọt ra phòng khách, rống lớn:

    “Anh không đem theo thứ này à?”

    “Cũng chẳng có ai lấy mất.” Đỗ Hành khép hờ hai mắt, tự mình điều tức, “Tại Tu Chân giới, vải lông Giao điểu cũng chỉ còn dư lại bấy nhiêu thôi, chả ai lại muốn mạo hiểm đắc tội với ta để trộm nó đi cả.”

    Thẩm Đông thiếu điều bị y chọc giận đến mức đỉnh đầu bốc khói, tức thì túm tấm vải kia lại rồi ném qua:

    “Ai quan tâm có kẻ nào trộm đi hay không!! Anh cứ như vậy… đến nhà cửa cũng thế, trực tiếp đưa cho người ta tu sửa trang hoàng luôn hay sao?”

    Không cần biết hiện trường sau đó có giống một căn nhà bị phá dỡ tới cỡ nào, nhưng mà ——

    Đỗ Hành còn chưa kịp kéo xuống tấm vải lông Giao điểu, cổ áo đã bị túm chặt, đối mặt với Thẩm Đông đang nóng nảy đến mức chỉ hận không thể đuổi theo đội trang hoàng kia rồi giết người diệt khẩu, Đỗ Hành thoáng nghĩ ngợi, sau đó vẫn cứ chậm rãi nói:

    “Em không cần căng thẳng như vậy.”
    “Ai căng thẳng?” Thẩm Đông thiếu điều nhảy dựng lên, để che giấu sự chột dạ của mình, hắn lập tức giận dữ cướp lời: “Chẳng lẽ anh cảm thấy… cái chuyện kia bị người ta đem ra đồn đãi bàn tán là thú vị lắm sao?! Hay là anh định từ nay về sau không bao giờ bước ra khỏi cửa nữa?”

    “Bọn họ không biết.”

    “Anh không muốn bước ra khỏi cửa, nhưng tôi muốn… A?!”

    Thẩm Đông lúc này mới phản ứng lại kịp, chỉ có thể buồn bực giương mắt nhìn Đỗ Hành.

    Trông thấy vẻ mặt “Nói mau, tôi đang đợi anh giải thích đấy” của Thẩm Đông, Đỗ Hành cầm lòng không đặng mà nghĩ, may là kiếm của mình đã biến hóa rồi. Y thật sự không có cách nào tưởng tượng được nếu như kiếm của Thái nhạc, kiếm của Linh Hoán, thậm chí là kiếm của môn chủ có thể biến hóa thì sẽ thành ra tình trạng thảm thiết đến mức nào.

    Có thể là môn chủ sẽ không cần phải tức giận rượt đuổi Linh Hoán nữa, bởi vì Khinh Hồng kiếm chính là người đầu tiên nhìn Linh Hoán không vừa mắt nhất, mỗi ngày sẽ bám theo sau Linh Hoán đánh đập quát mắng, còn Thái Nhạc nếu lại dám tiếp tục lải nhải hoặc là sinh ra những ý tưởng điên rồ, Đại Tông tuyệt đối sẽ không chút lưu tình mà đập tỉnh ông ta. Cho dù môn chủ lại mất trí nhớ thêm lần nữa rồi lên cơn quậy phá, Trường Thừa kiếm chắc chắn vẫn có thể áp chế được chủ nhân nhà mình, dù thanh kiếm đó có mang Cửu Đức khí đi chăng nữa thì vẫn được xem là phần tử bạo lực —— dám quên bản thân là kiếm tu hả, dám quên luôn thanh kiếm của mình hả… hay là thôi đi, hậu quả thực sự không có cách nào tưởng tượng nổi đâu.

    Đỗ Hành hiếm thấy mà đột nhiên ngẩn người, đó cũng là vì có Thẩm Đông ở bên cạnh, lúc có kiếm bên mình, kiếm tu luôn sẽ có chút tùy tiện.

    Chẳng qua điều kiện tiên quyết là, kiếm của họ phải có tính kiên nhẫn cao ——

    “Anh không nói năng gì là sao hả?”

    Cái trán Thẩm Đông đã thiếu điều dí sát vào chóp mũi Đỗ Hành, muốn túm cổ áo đối phương làm ra vẻ dữ tợn mà lắc qua lắc lại mấy cái, thế nhưng hắn lại không có cách nào kéo cho Đỗ Hành di chuyển được, đương lúc không cam lòng mà quậy phá làm phiền người kia, tay phải đột nhiên bị Đỗ Hành đè lại.

    “Khả năng mà em nói là không tồn tại, pháp thuật Đạo gia, chẳng lẽ ngay cả Vô Hoạn Tử cũng không bằng được sao?!”

    Thẩm Đông cụp mắt.

    Vô Hoạn Tử, hình như hắn đã từng bắt gặp trong dịp lễ mua sắm tết Trung Thu ở siêu thị Sơn Hải rồi thì phải, chính là pháp bảo dùng để tắm gội giặt quần áo… Chẳng những có thể dùng như bột giặt, mà lúc tẩy rửa dường như còn có thể gột sạch luôn cả mấy thứ tà khí, giá rẻ đặc biệt mua một cân tặng một cân.

    Ấy khoan, hình như bơi hơi bị xa rồi.

    Còn nữa, sao mà hắn cứ có cảm giác như vừa nghe được tiếng chuông điện thoại reo vậy?

    Đỗ Hành thong thả kéo bàn tay Thẩm Đông đang túm trên cổ áo mình xuống, sau đó mặt tỉnh như ruồi ung dung bước vào trong phòng ngủ.

    Thẩm Đông ngây ngẩn cả nửa ngày trời, sau đó mới chợt nghĩ ra Đỗ Hành có lẽ là đi nghe điện thoại, hắn lập tức thở phì phò ngồi phịch trên ghế, thuận tay giấu luôn cái điều khiển từ xa vào trong một ngăn tủ trên vách tường mà mình vừa kéo ra lúc nãy, tiếp đó lại không chút dấu vết mà đóng vào.

    Khoảng cách giữa phòng khách và phòng ngủ cũng không xa lắm, cửa phòng lại không đóng, thế nhưng dù cho Thẩm Đông có dỏng tai nghe ngóng thế nào, cũng chả nghe ra được cái quỷ gì.

    Đỗ Hành chỉ không mặn không nhạt ừ ừ mấy tiếng, sau đó liền cúp điện thoại.

    Thẩm Đông lập tức xoay đầu sang chỗ khác, giả bộ như còn đang lục tìm Thạch Lưu, hoàn toàn chả thèm đếm xỉa gì đến Đỗ Hành.

    Nghe được tiếng bước chân dừng lại sau lưng mình, Thẩm Đông vẫn chẳng hề lên tiếng, qua cả buổi trời, sau khi hắn bới tung toàn bộ các ngăn tủ mà vẫn chưa tìm ra được Thạch Lưu, lại đột nhiên sực nhớ ra Đỗ Hành lúc đi đứng tuyệt nhiên chẳng bao giờ phát ra tiếng động, trừ phi y muốn để cho mình nghe được, nếu không thì căn bản là vô thanh vô tức, nói cách khác, lúc này đây tâm trạng của Đỗ Hành có lẽ là đang rất tốt, không thì tại sao lại rảnh rỗi đến mức đứng nhìn hắn thu dọn đồ đạc kia chứ?

    Xí! Rốt cuộc ai là trò tiêu khiển của ai đây?

    Thẩm Đông còn chưa kịp phát cáu, đã bị một bàn tay đè lại, suýt chút nữa là ngồi bẹp luôn trên đất.

    “Dư Côn không đợi được nữa rồi.”

    “Hả?” Thẩm Đông chả hiểu đầu cua tai nheo gì mà dòm Đỗ Hành.

    Đỗ Hành cũng cúi đầu nhìn hắn: “Lão gào thét trong điện thoại bảo rằng ngày mai siêu thị Sơn Hải sẽ khai trương.”

    “Sao lão không lên TV tuyên truyền luôn đi?”

    “Lão dám sao?”

    Ặc, hình như từ sau khi đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn dọn vào ở trong khách sạn Phong Trần, tiết mục bình thư trên TV mỗi ngày – Thiên giới tuyệt địa đại đào sinh – cũng vô duyên vô cớ bị ngừng phát sóng luôn thì phải.

    Thẩm Đông chợt nhớ đến cái đám kiếm tiên khốn khổ khốn nạn nào đó, giờ đây dưới sự giám sát của môn chủ, bọn họ chỉ còn nước ngoan ngoãn xem chương trình huấn luyện cấp bốn trên TV rồi ôm cái đống tài liệu ôn tập mà dùi mài kinh sử thôi, lúc này đây hắn chợt có một loại cảm giác sung sướng ba mươi năm Hà Đông ba mươi năm Hà Tây —— ai biểu mấy người mặc sức quậy phá, khiến cho cả một cái bệnh viện quân đội của người ta nát bấy luôn làm chi.

    Chẳng qua với năng lực sắp xếp của Triển Viễn đại sư, nhất định cũng có thể điều động đội ngũ xây dựng của Tu Chân giới đến xây sửa lại bệnh viện cho giống y như lúc ban đầu, hơn nữa tuyệt đối bảo đảm chất lượng, chắc chắn không phải là loại công trình bã đậu.

    Binh khí đều rất mang thù.

    Còn mang thù nhiều hơn cả yêu tu nữa!

    Thẩm Đông nghĩ ngợi xong xuôi, liền không chút tốt lành gì mà dòm dòm Đỗ Hành, miệng lại nói:

    “Anh thật sự tính đi sao? Quản lý khu lễ tân siêu thị Sơn Hải cũng có thể tự mở cửa vậy.”

    “Không muốn đi cũng không được…”

    “Hả?” Thẩm Đông thực sự đần mặt ra luôn, Đỗ Hành từ khi nào lại dễ nói chuyện như vậy?

    “Sau khi từ Thiên giới trở về, em đã đặt mua một đợt hàng, còn sửa sang lại nhà cửa một lần, lúc ở khách sạn Phong Trần… em còn đi ra ngoài đặt mua thêm chín bộ tài liệu cấp bốn cùng một xe bia, còn ăn thêm hai cái lẩu… Đương nhiên lẩu và bia cũng không tốn bao nhiêu, những thứ quý giá nhất Tu Chân giới ngoại trừ các loại dược liệu khoáng vật sản lượng ít ỏi, cùng với các kiện pháp bảo đan dược chất lượng cao, thì chính là tài liệu ôn thi sát hạch về phàm nhân, một bộ tài liệu cấp bốn đã ngốn mất mười vạn…”

    “Cái gì? Sao mà lừa đảo quá vậy!”

    “Hơn nữa tài liệu ôn thi mỗi năm cũng không giống nhau, tùy thời lại bổ sung thêm một vài nội dung mới, không có cách nào tái sử dụng được.” Đỗ Hành vươn tay ôm lấy Thẩm Đông đang ngu người, cố ý dùng ngữ điệu có chút nghiêm trọng mà nói: “Cho nên, thẻ của ta cũng thiếu nợ rất nhiều! Lúc nãy Dư Côn gọi điện, ngoại trừ nói về việc khai trương, chính là để thông báo tin tức bất hạnh này cho ta biết, chúng ta dù không muốn đi làm cũng không thể được.”

    “Chuyện đó không có khả năng!” Thẩm Đông cảm thấy cực kỳ vô lý, “Lúc trước tôi mua Thái Phùng Chưởng tốn mất hai trăm vạn, cũng có thấy anh nói gì đâu…”

    “Đúng vậy, lúc chúng ta trở về, tiền mua Thái Phùng Chưởng liền tự động bị khấu trừ vào thẻ, còn thêm một lần trang hoàng nhà cửa… Nếu đem ra so sánh với đống tài liệu kia, xe bia của em quả thực chẳng đáng bao nhiêu cả.”

    Thẩm Đông nghẹn họng nhìn trân trối, thuận tay xách lên tấm vải lông giao Điểu đang nằm dưới đất.

    Cái thứ của nợ này không phải là vô giá sao?

    Đỗ Hành thở hắt ra một hơi thật dài: “Em cảm thấy mình có thể bán thứ này đi sao?”

    “Sao lại không… A, tuyệt đối không thể!!”

    Thẩm Đông đầu đầy mồ hôi mà nhớ tới cái lần bọn họ trùm tấm vải này vào để làm cái chuyện không dành cho trẻ em nào đó, cho dù có giặt lại, hắn cũng không có cách nào tưởng tượng ra được chuyện bán nó đi làm thành quần áo cho kẻ khác mặc trên người!

    “Vậy phải làm sao đây?”

    Ký ức thuở làm kiếm của Thẩm Đông cũng không mấy rõ ràng, thế nhưng hơn hai mươi năm làm một con người, từng sống ở thị trấn rồi dọn lên thành thị, mấy cái chuyện như một phân tiền cũng có thể làm khó anh hùng, ăn bữa trước không lo bữa sau, hắn chính là người biết rõ hơn ai hết!

    “Lần trước em còn mua rất nhiều mì ăn liền về…”

    “Ai nói để ăn!” Trên trán Thẩm Đông cũng đã hằn rõ gân xanh, hắn nghiến răng nghiến lợi mà nghĩ, hắn và Đỗ Hành dù không ăn gì thì cũng sẽ không đói chết, chẳng qua ăn uống lại là niềm yêu thích lớn nhất của Thẩm Đông, nhưng nếu không có tiền, hắn còn có thể ăn gì được nữa?

    Thẩm Đông sực nhớ ra một chuyện: “Khoan đã, lần trước lúc tôi mua bia cùng với mì ăn liền và quần áo, còn được thối lại một ngàn đồng tiền nhân loại đó! Chúng ta có tiền mà!!”

    Một ngàn đồng! Toàn bộ gia sản của Thẩm Đông tính tới thời điểm này cũng chưa chắc vượt qua được con số đó, trước kia cho dù đi làm thuê làm mướn, tiền lương tới tay cũng phải đem đi đóng học phí, sau này lại đem đi đóng tiền thuê nhà, căn bản sẽ không có tờ tiền nào mệnh giá vượt quá một trăm đồng ở được lâu dài trong túi hắn.

    “Quả thật là có.” Đỗ Hành gật đầu, lấy một ngàn đồng kia ra khỏi không gian trữ vật, tiện thể còn không quên tạt cho Thẩm Đông một chậu nước lạnh, “Nhưng chút tiền ấy có thể làm được gì?”

    “Một ngàn đồng còn chưa đủ sao?” Thẩm Đông khinh bỉ nhìn y, kẻ có tiền đôi khi sẽ ngu xuẩn vậy đó, một ngàn đồng có thể làm được rất nhiều chuyện, chẳng hạn như có thể ăn được tám trăm tô mì thịt bò nè! Dép lê có thể mua bốn trăm đôi luôn! Có thể mua được bao nhiêu cân sủi cảo cùng bao nhiêu cái bánh mỳ!

    Đỗ Hành quyết đoán lắc đầu: “Em có nghĩ đến chuyện lạm phát chưa?”

    “…”

    Xấp tiền mười tờ một trăm đồng dần dần trượt khỏi tay Thẩm Đông, phiêu phiêu đãng đãng rơi xuống sàn nhà.

    Thẩm Đông đờ đẫn.

    Chỉ mới bốn năm mà vật giá đã lên cao chót vót là cái khái niệm gì? Lúc Thẩm Đông còn đang học trung học, rau cải chỉ có mấy mao tiền một cân, bỏ ra năm đồng là có thể mua được một hộp đựng cơm thật đẹp. Đợi đến khi hắn thi đại học xong, rau cải tất cả đều là mấy đồng một cân, không bỏ ra mười đồng thì làm gì ăn được một hộp cơm ra hồn? Nghiêm túc tính lại, quãng thời gian đó thật ra còn chưa đến ba năm nữa ấy chứ.

    “Không không, vật giá sẽ không tăng cao thái quá như vậy đâu! Rau cải chắc chắn là chưa lên đến mấy chục đồng một cân đâu!” Thẩm Đông như đang đứng trên bờ vực sụp đổ mà ôm đầu đi tới đi lui trong phòng, đột nhiên hắn hét lớn một tiếng:

    “Không đúng, anh xạo tôi chứ gì, cho dù vật giá tăng cao, nhưng tiền lương cũng phải tăng chứ!”

    “Nói thì nói như vậy, nhưng tiền lương của em là từ đâu mà ra?”

    “Sơn Hải…” Thẩm Đông nghẹn lời.

    Đỗ Hành lại làm như không thấy, chỉ nói thẳng: “Siêu thị Sơn Hải không có loại khái niệm như tuổi nghề, bởi vì nhân viên sẽ không từ chức, dưới tình huống thông thường cũng sẽ không chết được, cho nên không có chuyện tăng tiền lương. Ta nhớ tiền lương của em là một ngàn rưỡi đúng không?”

    Cái định mệnh, đúng rồi, còn là do hắn tự tay điền vào nữa!

    Thẩm Đông thật sự muốn quỳ sụp xuống đất, lúc trước mắc gì mà hắn không chịu điền thêm một số không ở đằng sau chứ?

    Hắn bại trận nằm ẹp luôn xuống sàn, thều thào cất tiếng: “Tôi không đi làm đâu, dù sao tôi cũng không đói chết được.”

    Cho dù không có kiếm tiên, Tu Chân giới cũng vừa thu nhận thêm một đám thần tiên, có trời mới biết cái đám đó sẽ quậy banh nóc đến mức nào! Cái chuyện bị người ta chen lấn dòm ngó, một lần thôi là đủ lắm rồi, hắn không muốn lại được trải nghiệm cái cảm giác kinh khủng khiếp đó lần nữa đâu.

    “Vậy lấy cái điều khiển từ xa mà em vừa giấu ra đi.”

    “…”

    “Trước khi ra ngoài ta sẽ dạy em cách chuyển kênh, nếu không em ở nhà một mình thì có thể làm gì?” Kiếm cũng chẳng biết tu luyện giết thời gian.

    Thẩm Đông dòm Đỗ Hành với cái mặt 囧 hết sức.

    Đỗ Hành ngồi vào bên cạnh hắn, nghĩ nghĩ một hồi, cũng thuận thế nằm xuống kế bên. Hai người vai kề vai, ngay cả hơi thở cũng gần trong gang tấc: “Chuyện này em không cần phải lo lắng, dù sao ta vẫn sẽ có biện pháp.”

    “Tôi vẫn nên đi làm với anh thì hơn…” Thẩm Đông đau đớn túm chặt tấm vải lông Giao điểu, kéo lên đắp ở trên mặt.

    Cuộc đời làm kiếm sao mà ảm đạm thế này!

    Chương 136

    Toàn bộ khu đô thị cũ này hầu như đã bị quy hoạch qua một lần, chỉ có mảnh đất phía đông kia là vẫn còn sót lại mấy căn nhà cổ thuộc thế kỷ trước.

    Ba mươi năm trước, vào thời điểm nhà hát ở thành đông bị đóng cửa, trong thành phố còn chưa được lưu hành mấy thứ như cửa cuốn, cho nên tới tận hôm nay, phía ngoài những căn nhà kia vẫn là một dãy hàng rào sắt uốn hoa văn. Mặt đường rạn nứt, mấp mô gập ghềnh, đã bao nhiêu năm chưa từng có người ghé thăm, những dải bồn hoa ven đường cũng mọc đầy cỏ dại. Khoảng cách giữa nơi này và con đường chính sầm uất ngựa xe như nước cũng chỉ chừng mấy trăm mét. Nhiều năm như vậy, cũng có không ít thương nhân để mắt tới đoạn đường này, dự định thi công một quảng trường mua sắm cỡ lớn theo mô hình one-top shopping*, thế nhưng bất kể có thăm dò như thế nào, có dùng mọi cách để đút lót ra sao, việc đấu thầu khu đất này vẫn mãi chẳng được phê duyệt.

    *One-top shopping:

    Dần dần, trong cái vòng kín này liền xuất hiện một tin đồn, rằng tại khu lão thành có người thân của các quan chức quân đội hoặc các đảng phái chính trị cư ngụ, cho nên nhà cửa ở khu này không thể phá dỡ. Cũng chẳng biết làm thế nào mà thứ tin đồn nhảm nhí không đáng tin đó thế nhưng lại được đa số mọi người chấp nhận, kể cả những cư dân lâu năm ở các khu phụ cận cũng không hề nghi ngờ.

    Dù vậy, qua bao nhiêu năm liên tục quan sát cân nhắc, mọi người cũng chả thể phát hiện ra được vị hàng xóm láng giềng nào của mình trông giống như người thân của quan chức.

    Năm tháng thoi đưa, lớp người cao tuổi cũng lần lượt qua đời, nhà cửa bị bán đi hoặc là cho thuê lại, những người sống ở nơi này hiện giờ cũng dần trở nên xa lạ với nhau. Con phố cổ xưa qua bao nhiêu thập niên vẫn chẳng có sự thay đổi nào rõ rệt, cảnh tượng vẫn quen thuộc đến mức cơ hồ nhắm mắt lại cũng có thể miêu tả ra, căn bản sẽ không khiến cho bất cứ người nào hoài nghi.

    Thậm chí khi người qua đường trông thấy hai kẻ ăn mặc lố lăng, bộ dạng quái dị đứng cách xa mấy trăm mét mà chỉ chỉ trỏ trỏ nhà hát thành đông, liền lập tức sinh lòng cảnh giác.

    “Alô, 110 đó phải không? Chỗ này có mấy người bị tình nghi là tội phạm buôn lậu ma túy đang đứng họp bàn âm mưu!”

    Địa chỉ vừa bùm bùm báo ra, cuộc gọi lập tức được chuyển tiếp sang đồn công an địa phương, cảnh sát còn chưa kịp lên đường đã bị một cuộc điện thoại trên cục cảnh sát thành phố gọi về —— sự việc trước cửa nhà hát thành đông đừng để ý tới, cho dù quần chúng có nói là thấy được người ngoài hành tinh cũng không được đi!

    Nhị Phụ còn chưa hay biết hắn vừa bị quần chúng nhiệt tình gọi điện tố cáo.

    Trên cái áo da màu đen trông như đồ hiphop của hắn vắt vẻo những sợi xích bạc leng keng vang dội, hắn nở một nụ cười âm trầm: “Nguy, ngươi nói xem phải làm thế nào để trà trộn vào đây?”

    “Việc này… thuộc hạ ngu muội, không rõ đại nhân muốn vào đó để làm gì?”

    Mua đồ? Không có thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải thì làm sao mà mua được đồ, toàn bộ những nơi thương mại cùng chốn vui chơi giải trí ở Tu Chân giới đều không hoan nghênh U Minh yêu ma.

    Bạch xà Nguy kéo cái mũ áo khoác xuống thật thấp, che khuất những mảng ban trắng lốm đốm trên khuôn mặt, nhưng không biết rằng bộ dạng này lại càng khiến mình lộ ra hành tung quỷ bí, trông chẳng giống người tốt một chút nào.

    Nhị Phụ vươn tay run rẩy mở ra một tờ báo.

    Ặc, là nhặt được ven đường.

    Tiêu đề trên trang nhất tờ báo là một dòng chữ đen to tướng cực kỳ bắt mắt: “Cách đây vài ngày vừa phát hiện được một quả bom trong siêu thị, cảnh sát khẩn cấp sơ tán ba nghìn người”.

    Lần trước lúc Nhị Phụ chạy đến thành phố tìm Hạn Bạt, vừa lúc gặp phải một tên có mắt không tròng đi giả làm người mù, nhắc mới nhớ, cái tên kia cũng thật xui xẻo, bởi vì bản thân là một kẻ gà mờ biết lõm bõm được chút công phu, cho nên nhiều năm đi lừa đảo bịp bợm cũng coi như thuận lợi. Không ngờ lúc ấy lại đụng phải Nhị Phụ, vậy thì còn gì để nói nữa, trực tiếp bị Nhị Phụ dùng bí thuật thâu tóm hết toàn bộ hồn phách, nếu hiện giờ tên kia còn sống, không phải thành người thực vật thì nhất định cũng trở nên ngu ngốc.

    Chẳng qua phương pháp “học tập” này hiệu quả lại rất hữu hạn, tối đa cũng chỉ có thể giúp cho Nhị Phụ nhận biết được chữ giản thể, cộng thêm hiểu biết đại khái về một số từ ngữ thông dụng được sử dụng hằng ngày. Cũng như cái từ bom này, chính là để miêu tả một thứ đồ vật biết phát nổ —— tư duy của Nhị Phụ lại tự động đổi lại thành: phương pháp phối chế không đúng làm nổ tung lò luyện đan.

    Tự cổ chí kim, trong đám phương sĩ luyện đan thì mười người hết tám là bị nổ chết, một kẻ khác thì luyện nhầm đan dược dẫn đến ngộ độc mà chết, kẻ cuối cùng còn sót lại chính là người của Tu Chân giới. Nói vậy cũng không có nghĩa là người của Tu Chân giới thì sẽ không bị nổ lò đan hay luyện nhầm đan dược có độc, mà là sinh mệnh của bọn họ dù sao cũng cao hơn phàm nhân chốn thế tục nhiều lắm, sẽ không vì chơi ngu mà mất luôn mạng nhỏ.

    Nhưng khái niệm về bom thì Nhị Phụ cũng chỉ hiểu được bấy nhiêu đó thôi, còn mấy thứ bom lỏng hay bom hẹn giờ gì đó, hắn chẳng hiểu mảy may chi cả. Mẩu tin tức này chỉ gợi ý cho hắn một chuyện —— Dư Côn mở một cửa hàng mua bán đồ vật cho Tu Chân giới, trong đó có rất nhiều người, nếu ném một cái lò luyện đan vào…

    “Ha ha ha, ít nhất thì quan phủ của phàm nhân sẽ tìm đến Dư Côn gây phiền phức đúng không!”

    “…” Nguy lặng lẽ cúi gằm mặt xuống, chẳng dám hó hé.

    Hắn cứ cảm thấy sai sai sao đó.

    Chẳng qua hắn chỉ là bề tôi của Nhị Phụ, dựa theo thói quen còn sót lại từ thời hồng hoang, quan hệ cấp trên cấp dưới của Cổ thiên thần cũng không mấy khác biệt so với chế độ thị tộc của loài người. Vị thủ lĩnh lớn nhất sẽ phân công các bề tôi đắc lực đi quản hạt tứ phương, mà những thủ hạ do họ phái ra cũng có bộ hạ của riêng mình. Cho nên Chủ quân của Nguy là Nhị Phụ, mà chuyện Nhị Phụ mưu nghịch chém chết cái tên xui xẻo kia, thật ra chẳng có liên quan gì đến Nguy cả, kẻ nọ chỉ là thủ lĩnh tối cao trên danh nghĩa mà thôi. Mấy ngàn năm sau này, kẻ gánh cái tiếng xấu tặc tử hai mang thí quân tác loạn cũng chỉ có mình Nhị Phụ, thật ra chẳng phải chuyện của Bạch xà, theo lý thuyết thì hắn còn có thể được xem là điển hình của loại bề tôi trung thành nữa ấy chứ.

    Chẳng qua cái kiểu “trung thành” này tuyệt đối là không thể chấp nhận, cho nên Nguy và Nhị Phụ mới phải cùng nhau trải qua bao nhiêu năm bị trói buộc cầm tù —— đương nhiên, Công Tôn Hiên Viên cũng không hề biết rằng cái mệnh lệnh này thật ra lại rất hợp với tâm nguyện của Nguy.

    Vào thời điểm ước chừng là triều đại nhà Hán, hai con rắn này mới cơ duyên xảo hợp mà trốn ra được, thế nhưng Tỏa Thần Liên lại không có cách nào tháo ra triệt để, Nhị Phụ mất cả nửa ngày trời, cuối cùng cũng có thể giúp Nguy cởi trói, thế nhưng bản thân Nhị Phụ vẫn chỉ có thể mang theo những vòng dây xích này mà chạy khắp nơi. Hành động này, lập tức khiến cho Bạch xà vốn đã mất hết hy vọng, lại càng thêm một lòng một dạ đi theo Nhị Phụ, bước trên con đường phản động không lối về.

    Cho dù có cảm thấy không ổn, hắn cũng sẽ không lên tiếng phản đối.

    “Chỉ cần tình hình trở nên hỗn loạn, chúng ta sẽ có cơ hội…” Nhị Phụ thuận tay ném tờ báo cũ kia đi, trên mặt tờ báo nhàu nát còn vương vài vết bẩn, tám phần là vết keo dán mà người bán hàng trên mạng dùng để bọc gói hàng lại.

    Nhị Phụ xách từ trong quần áo của mình ra một nhóc ly miêu đang cuộn người lại thành trái banh lông.

    Nguy nhanh chóng tiến lên một bước, đưa tay nhận lấy Thạch Lưu, dù sao cũng là Thiên Cẩu, cho dù chưa thành niên, nhưng nó vẫn có ảnh hưởng không nhỏ đối với ma khí của U Minh yêu ma. Chẳng qua Thiên Cẩu thường thường đều là do người tu chân nuôi để trông nhà giữ cửa, cũng có thể hù dọa những yêu ma thông thường, thế nhưng trong mắt Nhị Phụ, sức chiến đấu của Thạch Lưu quả thật là có cũng như không, hắn chỉ cần tùy tiện quét đuôi một cái thì cũng có thể hất bay Thạch Lưu.

    Hơn nữa để tóm được con tiểu Thiên Cẩu này cũng chẳng phải chuyện khó khăn gì!

    Vào thời điểm Nhị Phụ dẫn theo Nguy rời khỏi U Minh giới đi tìm Đỗ Hành gây phiền phức, lại đúng lúc Thẩm Đông bên kia vô tình phá hủy nhà mình, bọn họ liền lần theo dấu vết linh lực mà tìm đến, còn gặp được đội trang hoàng Bách Bảo Các, lúc ấy tiểu Thiên Cẩu đang tách cái bóng ra khỏi cơ thể, phẫn nộ công kích đội trang hoàng dám cả gan xông bậy vào nhà của Đỗ Hành Thẩm Đông. Kết quả đội trang hoàng đi rồi, Thạch Lưu lại bị giam cầm tại chỗ không thể động đậy, vừa lúc bị Nhị Phụ tóm gọn.
    “Quá nhỏ, quá nhỏ…”

    Nhị Phụ thầm thì mấy câu, tiếp đó lắc đầu, Thiên Cẩu vĩnh viễn là loài nuôi hoài không lớn, chỉ có tí tẹo thịt thì làm sao mà ăn no?

    Thạch Lưu hung hãn trừng lại hắn, thế nhưng ngay cả tiếng kêu cũng chẳng phát ra được, lúc cái bóng tách ra khỏi cơ thể, nó thậm chí còn chẳng bằng một con ly miêu bình thường, móng vuốt cũng không có cách nào nâng lên nổi. Nhị Phụ lấy trong tay áo ra một vật trông như cái ống trúc, thành ống vang lên những âm thanh bang bang, thứ bị nhét bên trong đó đúng là cái bóng dữ tợn của Thạch Lưu.

    Nhị Phụ lùi về sau một bước, ẩn mình vào bóng đêm, Nguy cũng theo hắn trốn đi.

    Ngay cả Thiên Đạo cũng đang giúp Nhị Phụ.

    Bởi vì cửa vào chân chính của siêu thị Sơn Hải thật ra không phải là chỗ này, mà là ở trên tầng năm, nơi đó có một trận pháp phù chú cỡ lớn, có thể giúp cho người tu chân khắp chốn thiên nam địa bắc sử dụng tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu để trực tiếp liên thông đến nơi này, cho nên dù là vào những ngày lễ mua sắm cực kỳ náo nhiệt, trên đường vẫn là vắng tanh vắng ngắt. Ngoại trừ mấy con quỷ lửng lơ phiêu đãng ở bên ngoài, quả thực không thấy được bất kỳ nhóm người nào khác.

    Thế nhưng lần này, tình huống lại rất đặc biệt!

    Còn nhớ cái đám yêu tu đang bận rộn trên công trường xây dựng không?

    Còn nhớ chúng nó vốn là trường kỳ ngụ tại khách sạn Phong Trần, thỉnh thoảng còn phải lên nhà bếp quán lẩu để phụ việc không? Lấy Trì Mậu làm đại biểu cho tầng lớp yêu tu nằm dưới đáy xã hội Tu Chân giới, tiền bạc trong thẻ vốn đã thiếu thốn đến đáng thương, mà với khoảng cách cực kỳ gần giữa công trường xây dựng cùng siêu thị Sơn Hải, có kẻ nào lại muốn bỏ tiền ra để đi tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu chứ?

    Vì thế mấy con yêu tu này liền tụ thành tốp năm tốp ba, dùng thuật ẩn thân, lục tục chạy qua con phố nhỏ, chuẩn bị đến siêu thị hốt hết đám hàng hóa giá rẻ đặc biệt.

    Mà thuận lợi nhất chính là, hoàn toàn chẳng có con nào nhìn đường nhìn xá cả, trên tay mỗi con đều cầm một tờ rơi quảng cáo sản phẩm giảm giá, vừa đi vừa đọc.

    “Dĩnh Thạch hai tiếng sau sẽ có giảm giá đặc biệt!”

    “Còn cái này nữa, áo choàng được làm trăm phần trăm từ lông vũ chim Thiết Chi… là rút thăm trúng thưởng đó! Lỡ đâu trúng giải, cho dù không mặc thì cũng có thể đem bán được hơn mười vạn đó nha!”

    “Cứu mạng, giá của Vô Hoạn Tử lại tăng nữa kìa!”

    Còn có một vài yêu tu bởi vì không lấy được tờ quảng cáo giảm giá đặc biệt của siêu thị, thế nên cứ thấy kẻ nào cầm là liền nhào lại cướp, tiếp tục dẫn đến một trận hỗn loạn.

    “Lừa đảo quá đi, giá đan dược lại tăng gấp đôi so với năm ngoái!”

    “Úi cha, mau lại đây coi nè, Biến Hóa đan chuyên dụng cho yêu tu! Là Biến Hóa đan trong truyền thuyết đó mấy đứa! Chỉ cần nuốt vào một viên, bất kể là tu vi gì thì cũng có thể lập tức đạt được hình người! Vậy là cho dù tu vi không đủ thì cũng có thể đi thi cấp sáu lấy thẻ căn cước rồi!”

    Thụ yêu kéo theo đám rễ cây trầy trật lê từng bước, nhánh cây lật qua lật lại tờ quảng cáo, bất chợt thấy được một hình ảnh cực kỳ bắt mắt được in trên trang đầu, đó là một viên đan dược kim quang lòe lòe, nó lập tức rào rào gạt hết đám lá cây, dí sát tờ rơi vào mặt để nhìn cho rõ: “Một, hai… tám, tổng cộng tám số không, là bao nhiêu tiền vậy?”

    “Ta biết nè, là một ngàn ngàn vạn đó!”

    “Đồ ngu, cái đó gọi là một tỷ! Chả trách ngươi thi cấp bốn bao nhiêu lần mà có lần nào đậu nổi đâu, đầu óc còn để lại thời dân quốc kia mà… Nghe nói thứ này là do tổ sư khai phái của Nhật Chiếu Tông đem từ Tiên giới về đây, chậc chậc, thảo nào mà ngay cả Biến Hóa đan chỉ có trong truyền thuyết cũng xuất hiện ở nơi này!”

    “Một tỷ, dù có đem ta đi bán thì cũng chả mua nổi!”

    Đám yêu tu lắc đầu thở dài, lướt qua mấy cái quảng cáo to tướng bắt mắt, nhịn đau không nhìn tới các kiện pháp bảo hình dáng lộng lẫy chú thích hấp dẫn, chỉ yên lặng lật đến mấy sản phẩm giảm giá đặc biệt ở trang cuối.

    Nhị Phụ dễ dàng đánh ngất một con xà yêu, kéo vào trong ngõ nhỏ tối tăm, dùng thần thức lục tìm trong không gian trữ vật của nó, ngang ngược chôm đi thẻ hội viên, sau đó liền nhanh chóng biến hóa, trà trộn vào trong đám yêu.

    Kẻ bị Nguy hạ thủ trùng hợp lại là Trì Mậu.

    “Sao ngươi lại tìm một con chuột?” Nhị Phụ trừng mắt.

    Cái thứ này, chính là món mà bọn họ thích ăn nhất.

    “Đại nhân, xà yêu vốn đã ít, đã vậy còn kết đàn kết đội thì thật sự không dễ xử lý.”

    “Thôi quên đi, đừng nói chuyện, học theo bọn chúng mà xem cái tờ giấy sặc sỡ trong tay đi, sau đó lại trà trộn vào siêu thị Sơn Hải!”

    Nhị Phụ làm bộ làm tịch lật lật cái tờ quảng cáo trong tay, mới vừa liếc qua đã hoàn toàn bị hấp dẫn.

    Thứ tốt, toàn bộ đều là thứ tốt!

    Nhất là những món giá rẻ đặc biệt được tuyên truyền ở trang đầu, đan dược, pháp bảo binh khí… mà ngay cả sủng vật, Nhị Phụ cũng xem đến chảy cả nước miếng, không ít con trong số này chính là mỹ vị mà bấy nhiêu năm nay hắn chưa hề được nếm lại, cuộc sống ở U Minh giới thật sự rất kham khổ! Không có ăn không có uống, lại còn thiếu thốn linh khí chỉ có ma khí.

    Muốn bước chân vào cửa siêu thị Sơn Hải thật ra rất dễ dàng, chỉ cần mang theo thẻ hội viên trên người thì lập tức có thể thông qua trận pháp.

    Dựa theo cách nói của Dư Côn, Tu Chân giới không có chuyện kì thị chủng tộc —— đương nhiên, cái lão mập này cũng được tính là một chủng tộc riêng biệt.

    Bên trong siêu thị Sơn Hải chen chúc đầy những người là người, thực sự là không thể nhìn ra được sàn gạch dưới chân có màu gì, muốn nhích một bước cũng khó, xung quanh là tiếng huyên náo ồn ào không gì sánh được.

    Dư Côn đang đứng trước quầy nghe điện thoại:

    “Cái gì? Thật à! Đa tạ đại sư, ta biết rồi!”

    Lão ra sức chen lấn trong đám người, chạy đến trước mặt Đỗ Hành, lao mồ hôi đang túa ra như tắm mà nói: “Triển Viễn đại sư bảo là, có người nhìn thấy Nhị Phụ và Nguy ở trên đường, ngay trước cửa siêu thị Sơn Hải! Hai tên khốn kiếp kia có lẽ là muốn trà trộn vào đây!”

    “Có người?”

    “Ặc… Đúng vậy, thật sự là người, tin tức này là do tổng đài 110 nhận được rồi chuyển tới cho ban ngành bí mật quốc gia…” Dư Côn buồn bực nói, “Hai con rắn kia rốt cuộc là đang âm mưu gì đây, có bao nhiêu tiên nhân Thừa Thiên Phái Nhật Chiếu Tông đang ở trong này, chỉ bằng bọn chúng mà cũng muốn gây sự sao?”

    Đỗ Hành trầm ngâm một lúc lâu, sau đó mới chậm rãi nói: “Ta có dự cảm không tốt.”

    Dư Côn trợn to mắt chờ y nói câu tiếp theo.

    Bên kia Thẩm Đông số khổ đang bận rộn sau quầy thu ngân, nghe nói bởi vì hôm nay là ngày lễ mua sắm tận thế, cho nên bộ phận tiền mãi của siêu thị Sơn Hải đã ngừng hết tất cả các đơn đặt hàng qua điện thoại, đúng, mấy người không đọc nhầm đâu, đúng là lễ mua sắm tận thế. Theo như Dư Côn tuyên truyền thì —— kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đã đến rồi, các vị đạo hữu thật sự không muốn mua chút đồ về tích trữ sao? Mau mau gom cho đủ đồ, nếu không thì làm sao mà tiếp tục công cuộc tử trạch được! Mau mau ghé qua đây xem thử một chút, thời hạn chỉ có ba ngày thôi, qua thôn này sẽ không có điếm khác đâu!

    Thật ra thì người qua kẻ lại chốn này chủ yếu chỉ đến để xem Thẩm Đông mà thôi.

    “Đây là thanh kiếm của Đỗ Hành sao?” Các thần tiên Nhật Chiếu Tông vây quanh cảm thán, nhất trí nói, “Đúng là nhìn không ra mà! Ở Thiên giới mới liếc được một cái, chỉ thấy sát khí dày đặc bủa vây khắp nơi, kiếm phong lướt qua, cứ như đang ở chốn không người, cái đó gọi là càn quét bát phương, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi…”

    “Tổ sư!” Các môn nhân ở phía sau đầu đầy hắc tuyến mà cắt ngang đủ loại từ ngữ ca ngợi tán dương này, được rồi mà, bộ ngươi không thấy sắc mặt của nhân viên thu ngân Thập Phương Câu Diệt cũng đã thay đổi rồi sao? Nhanh chóng trả tiền đi, đừng cản trở người phía sau mua hàng chứ!

    “Ồ!”

    Thẩm Đông nóng máu, kéo đống hàng hóa qua bắt đầu kết toán.

    Nồi áp suất, chảo rán, bếp điện từ cùng nồi cơm điện đã qua cải tạo… Cái đám thần tiên Nhật Chiếu Tông này điên hết rồi hả? Bộ đang muốn phát huy kỹ thuật luyện đan thời đại mới à, tính dùng nồi cơm điện để luyện đan hay sao? Được rồi, ít ra thì nồi áp suất cũng không khác là bao so với lò luyện đan, nếu như lỗ thoát khí bị chặn, thao tác kỹ thuật không chính xác, nó cũng sẽ lập tức nổ tung.

    “Khụ khụ, vị này chính là tổ sư khai phái của Nhật Chiếu Tông, Chân Đỉnh lão nhân.” Khai Sơn Phủ cực kỳ tận chức tận trách mà đứng bên cạnh giới thiệu.

    “…”

    Có ai lại muốn đứng trước quầy thu nhân mà làm quen với kiểu nhân vật tai to mặt lớn như tổ sư khai tông đâu hả!

    Thẩm Đông 囧 hết cỡ mà nhìn ông cụ màu da đỏ đồng, tướng mạo khí phách, thân cao hai thước kia.

    Ặc, chắc là với kỹ thuật luyện đan hồi xưa, thân thể không khỏe mạnh thì sẽ rất khó đối phó với những lúc lò đan đột ngột phát nổ nhỉ! Chẳng qua tên của vị thần tiên này là sao đây? Thừa Thiên Phái có Thần Cơ Tử, Đoạn Thiên Môn có Trường Thừa… Vậy cớ làm sao mà Nhật Chiếu Tông, bắt đầu từ tông sư khai phái đã mang cái tên gọi bất bình thường như thế rồi? Trấn Định lão nhân, đừng nói là cũng có Bình Tĩnh tiên tử luôn nha, cái định mệnh!

    *Chân Đỉnh đọc na ná như trấn định. Ờ mà Chân Đỉnh cũng có nghĩa là “cái đỉnh thực thụ”, bị Thẩm Đông chửi cũng đâu có oan.

    “Ba ngàn tư…” Thẩm Đông tức giận báo giá, mua xong rồi thì đi dùm cái đi!

    Môn nhân phía sau đeo theo vẻ mặt đau khổ mà bước lên trả tiền, mấy vị thần tiên này đều chưa đi làm thẻ, đều thuộc tộc không có tiền.

    “Bước lên tiếp bước lên tiếp, đừng chặn đường thu ngân chứ!” Thẩm Đông đập rầm rầm lên quầy thu ngân mà la to, còn bồi thêm một câu: “Người nào tính tiền xong rồi thì đi nhanh lên, đừng có đứng bất động ở đó, người phía sau… không phải người cũng đem hàng hóa lên đây, còn phải đợi tôi giục nữa à? Có muốn mua đồ hay không! Phía sau còn quá trời người xếp hàng chờ kia kìa!”

    Ừm, bọn họ đều là xếp hàng chờ được tham quan thần binh lợi khí đã đốn gãy Kiến Mộc đó, cái gì, mấy người nói lần trước họ đã xem qua rồi? Ờm thì, thật ra lần này bọn họ là muốn đến ca ngợi một chút ấy mà, mấy người coi, Thẩm Đông người ta đốn gãy Kiến Mộc mà còn nguyên nguyên vẹn vẹn, không sứt mẻ không thiếu một miếng thịt nào, quá lợi hại rồi còn gì.

    Lúc này, một con xà yêu cùng một người đàn ông cao gầy trùm nón kín đầu kín mặt bước lên, thảy một tấm thẻ vàng cùng một cái hộp nhỏ lên quầy thu ngân chờ tính tiền.

    Thẩm Đông vừa cúi đầu, lập tức choáng váng.

    Cái hộp nhỏ bao bì đẹp đẽ trông như hộp kẹo cao su kia là… là cái thứ của nợ mà Tu Chân giới căn bản không cần xài đến mà! Siêu thị Sơn Hải mắc gì lại đi bán thứ này!

    Thẩm Đông cầm cái thẻ lên cà vào máy, màn hình liền hiển thị thông tin chủ sở hữu, trùng hợp lại là người quen!

    Nhưng mà, Trì Mậu làm quái gì lại đi mua thứ này!

    Bộ loài chuột cũng muốn kế hoạch hóa gia đình sao?

    Chương 137

    Tu Chân giới không cần đến đồ dùng kế hoạch hóa gia đình ư? Đương nhiên không phải như vậy.

    Tuy rằng đa số người tu chân đều đã đoạn tuyệt ái tình, nhưng rất nhiều yêu tu vẫn có con cháu, đúng, đó không phải là song tu, mà thật sự là quan hệ vợ chồng. Bất cứ quan hệ nào phát sinh ở Tu Chân giới đều là được tính theo đơn vị năm, nếu một đôi vợ chồng yêu tu, thực lực đạt tới ngưỡng bình cảnh sắp sửa đột phá, nói không chừng một lúc nào đó liền triệt để đại ngộ rồi chạy đi bế quan, nếu trong bụng nữ tu còn mang thêm một sinh mệnh thì phải làm sao? Đương lúc bế quan nửa chừng thì tạm ngừng để sinh đứa bé ra à? Chỉ cần bị quấy rầy dù chỉ là một chút thôi, kết cục sẽ là tẩu hỏa nhập ma vạn kiếp bất phục, càng đừng nói chi là loại chuyện trọng đại như sinh con!

    Mà điểm chết người nhất chính là, rất nhiều yêu tu sau khi sinh con xong còn phải ấp trứng, vậy chẳng lẽ phải ngồi chồm hổm trên quả trứng mà bế quan? Chỉ sợ thằng nhỏ còn chưa kịp chui ra, đã bị các bậc cha mẹ yêu tu bế quan bế đến cảnh giới vong ngã đè cho đầu thai lại luôn rồi.

    Trước kia ấy hả, yêu tu ở Tu Chân giới đều là uống đan dược hoặc thảo dược để phòng tránh cái chuyện 囧 hết nói nổi này.

    Còn thời đại bây giờ, Nhân gian thiếu thốn linh khí, muốn tìm được dược thảo chất lượng tốt cũng rất khó, so với bỏ tiền ra mua đan dược, sử dụng các công cụ tránh thai do loài người phát minh thì tiện lợi hơn nhiều, có thể giải quyết được những trường hợp khẩn cấp —— chẳng qua lượng tiêu thụ lại rất kém, bởi vì lúc làm chuyện ấy, yêu tu đều chỉ thích dùng nguyên hình.

    Quay ngược thời gian trở lại mười phút trước.

    Nhị Phụ ngẩng đầu nhìn dãy đèn huỳnh quang treo trên trần nhà, hắn có thể nhận ra được nơi này có bố trí trận pháp rất phức tạp, chẳng qua hắn cũng không mấy hiểu biết về những thứ đó, vì thế ánh mắt lại đảo sang cái người đang chen lấn trong đám đông bên cạnh mình.

    Rất nhiều lần, cái mũ áo khoác Nguy trùm trên đầu đều suýt bị xô đẩy đến trượt xuống, lộ ra từng mảng ban trắng trên khuôn mặt, hắn chỉ có thể túm chặt quần áo, cảnh giác vạn phần. Thế nhưng đám người xung quanh đa số chỉ mải lo nhìn chằm chằm vào mấy giá hàng, căn bản chẳng thèm đếm xỉa tới việc người bên cạnh mình là ai hay bộ dạng sao lại cổ quái đến như vậy.

    Mà những người còn lại thì chỉ là vừa đi vừa đọc tờ rơi quảng cáo.

    “Cho qua giùm cho qua giùm, ngươi có biết chỗ nào bán di động không?”

    Bên cạnh bỗng nhiên có một con yêu quái sáp tới gần bắt chuyện, Nguy không biết nó đang nói về thứ gì, chỉ đành im lặng không lên tiếng.

    Trong đầu Nhị Phụ nhanh chóng hiện lên các loại khái niệm có liên quan đến di động —— chính là dùng để gọi điện thoại.

    Gượm đã, điện thoại là cái gì?

    Dường như là một thứ mà loài người dùng để trò chuyện từ xa, cũng không khác là bao so với pháp thuật Thiên Lý Truyền Âm. Nhị Phụ khó khăn lắm mới sắp xếp lại được những thông tin trong não mình, vừa ngẩng đầu lên, liền thấy con yêu quái kia đã chen lấn rời đi thật xa rồi.

    Xung quanh bọn họ đâu đâu cũng thấy được mấy tên như vậy, vớ được người nào là túm lại hỏi đường người đó, hơn nữa bọn chúng cũng chẳng mong nhận được một câu trả lời đàng hoàng, chỉ vừa léo nhéo bên tai người ta, vừa men theo giá hàng mà chen lấn đi thẳng về phía trước. Không bao lâu sau, Nhị Phụ cùng Nguy liền cảm thấy không ổn, lúc quay đầu lại đã chẳng còn cách nào thấy được con đường lớn bên ngoài khi bọn họ tới đây, khắp nơi đều là những giá hàng cao ngất, bên trên bày đầy các loại hàng hóa không thể gọi tên do con người làm ra, một vòng lại một vòng, trong mắt hai con rắn này, nơi đây thật sự cứ như mê cung vậy.

    —— yên tâm đi, những phàm nhân với khả năng định hướng kém còn cảm thấy choáng váng chóng mặt với đường lối trong siêu thị, huống chi là các người.

    “Chúng ta… hẳn là tiến vào từ hướng này!”

    Nhị Phụ nhìn về phía trước, chợt phát hiện những kẻ không dáo dác dòm ngó xung quanh tìm kiếm đồ vật như đám người kia đều là đi về cùng một hướng, hắn liền quyết định nhanh chóng đuổi theo.

    Sự thật chứng minh hắn đã làm đúng, không còn nghi ngờ gì nữa, phương hướng mà những người kia tập trung về chính là quầy thu ngân.

    Lúc trước cũng đã nói qua, hôm nay vận khí của Nhị Phụ quả thực là tốt đến không tưởng, ngay cả Thiên Đạo cũng đang giúp hắn.

    —— dưới tình huống thông thường, nếu quầy thu ngân của siêu thị có hơn mười lăm người đang xếp hàng, mấy người kia ngay cả bộ dạng của nhân viên thu ngân là tròn hay méo cũng chả nhìn thấy được nữa kìa, hơn nữa khu vực thu ngân của siêu thị Sơn Hải càng khoa trương hơn, là được bố trí theo mô hình lập thể, trên đỉnh đầu còn có một hàng dài các vị khách đang xếp hàng chờ đợi, cảnh tượng đông nghịt mà rầm rộ, quả là cực kỳ hoành tráng.

    “Thập Phương Câu Diệt ấy à! Mấy năm trước ta từng gặp qua rồi… Đúng đúng, sau khi biến hóa liền chẳng thể nhận ra nó từng là một thanh hung binh đáng sợ luôn ấy… Không có mặt mũi hung tợn, cũng không phải thân cao mười trượng cơ bắp cuồn cuộn, lại chẳng mang bộ dạng như Khai Sơn Phủ!”

    “Ai nói giống quỷ? Kiếm quang là màu xanh, không có nghĩa là da dẻ cũng xanh lè theo.”

    “Ngươi mới là không có tóc ấy, người ta tóc tai bình thường đầy đủ… Khoan đã, một thanh kiếm vì sao lại có tóc, quả thực rất không hợp lý!”

    Quần chúng Tu Chân giới đang xếp hàng chờ tính tiền cũng tranh thủ thời gian mà châu đầu ghé tai, bàn tán sôi nổi.

    “Đạo hữu chưa từng thấy qua sao, ôi chao, chỉ cần đội cái đó lên, cam đoan nhìn y như thật.”

    “Làm gì mà nhìn chòng chọc lộ liễu dữ vậy, đừng trách ta không nhắc nhở ngươi, Đỗ Hành còn đang đứng trước quầy kia kìa!”

    “Nghe nói Đỗ Hành cầm thanh kiếm này đốn gãy Kiến Mộc, cũng khoa trương quá rồi! Cái đó là Kiến Mộc đấy!”

    “Ngươi cứ nói xem, chẳng lẽ một đời kiếm tu còn có thể dùng thanh kiếm thứ hai sao?”

    “Nói vậy cũng không hẳn là đã chính xác, ngươi có từng nghe qua còn có vị kiếm tu nào khác đương lúc sắp sửa phi thăng, kết quả kiếm không nguyện ý thành tiên mà tự mình bỏ nhà trốn đi, dẫn đến độ kiếp chẳng thành không?” Một con yêu quái tỏ vẻ không đồng ý mà xòe tay nhún vai.

    “Thôi đi, cái tên quê mùa nông cạn như ngươi từng gặp được bao nhiêu kiếm tu kia chứ?”

    “Đừng có nói chuyện ngu như vậy, mấy bữa trước còn gặp trên TV kia kìa, là kiếm tiên chứ đâu ——” kẻ này còn chưa kịp nói xong, đã bị đám người xung quanh bu lại đập cho một trận nên thân, đừng có vạch áo cho người xem lưng thế chứ, bộ không biết cái lễ mua sắm ngày tên là tận thế à?

    Nhị Phụ âm trầm nở nụ cười, đúng vậy, chính là nơi này.

    Chẳng qua đương lúc chen chúc xếp hàng, Nhị Phụ lại chợt phát hiện đám người phía trước cùng phía sau nếu không phải đang đẩy xe mua sắm hay xách giỏ, thì ít nhất trong tay cũng cầm một món đồ gì đó, hắn còn chưa kịp hiểu ra, đã có một con yêu tu đứng bên cạnh nhắc nhở:

    “Vị đạo hữu này, hóng hớt nhiều chuyện thì cũng chẳng sao, nhưng đừng có trắng trợn lộ liễu như vậy, mau đi cầm đại món hàng nào đó về đi!”

    “Đúng đó, đây là quầy thu ngân, ngươi ít nhất cũng phải tỏ ra là mình muốn tính tiền chứ!”

    Cái đám phía sau liền mồm năm miệng mười nhao nhao đề xuất: “Lấy cái nào rẻ rẻ thôi, ở siêu thị Sơn Hải muốn trả hàng cũng có hạn mức đó.”

    May là trong đám khách hàng tới lui siêu thị Sơn Hải cũng có không ít mấy tên trạch đến mức hoàn toàn chẳng hề bước ra khỏi cửa, ngay cả việc mua đồ cũng không biết, cho nên sau một trận ầm ĩ nhốn nháo, Nhị Phụ rốt cuộc cũng hiểu được đám người đang xếp hàng ở nơi này là để làm gì, cùng với Thẩm Đông đứng trên kia là đang làm gì.

    Hàng mày khẽ nhướng, hắn vừa nảy ra được sáng kiến.

    Nhị Phụ tuy rằng lười biếng, nhưng hắn lại là một Cổ thiên thần sống theo kiểu thích gì làm nấy, trong mắt hắn, cái đám kiếm tu đan tu Phật tu gì đó của Tu Chân giới này, đa số đều là hạng người thích ra vẻ đạo mạo, cả ngày chỉ biết chú trọng cái này cố kỵ cái kia, đặt ra một mớ quy định cứng nhắc nhiều không kể đâu cho hết.
    “Đỗ Hành…”

    Ngay cả là kiếm tiên, cũng sẽ có nhược điểm.

    Vào thời điểm Đỗ Hành đốn gãy Kiến Mộc, ngay cả Chân Nguyên bổn mạng cũng đã rót vào trong thân kiếm, vậy chắc hẳn là bị thương không nhẹ, thực lực cấp bậc thần tiên sẽ thụt lùi không ít, cũng sẽ dẫn đến việc cảnh giới bất ổn, vừa khéo lại là cơ hội tốt để hắn ra tay!

    Chuyện này quả thực trùng hợp biết bao! Nhị Phụ thật muốn ngửa mặt lên trời cười to.

    Kiếm tu xem kiếm như Đạo, thậm chí còn coi trọng nó hơn cả tính mạng của mình, cho dù chặt đứt thất tình lục dục, chấp niệm sâu nhất vẫn là kiếm. Mà cố tình kiếm của Đỗ Hành còn có thể biến hóa, chẳng những biến hóa, thần thức còn từng nhập vào trên người Nhị Phụ và Nguy, mà tuyệt nhất là còn vào ngay thời điểm Nhị Phụ đang làm cái chuyện gì đó với Nguy!

    “Đỗ Hành, đây chính là sơ hở lớn nhất bên trong Đạo tâm của ngươi, ha ha.”

    Nhị Phụ dùng âm thanh nhỏ đến không thể nghe được mà cười lạnh.

    Thật thú vị biết bao, ngẫm lại đi, người tu chân đã đoạn tuyệt ái tình, lại bởi vì cơ duyên xảo hợp mà nảy sinh tình cảm khác với pháp bảo bổn mạng của mình. Nhị Phụ chắc mẩm rằng, cho dù Đỗ Hành vốn không có loại ý nghĩ kia, nhưng sau chuyện lần đó, dù y có muốn quên đi cũng rất khó.

    “Nếu kiếm của ngươi, một ngày nào đó lại biến thành tâm ma của ngươi, ta ngược lại muốn xem thử, ngươi sẽ làm thế nào đây?”

    Cái tên Nhị Phụ này là kiểu người rất thích mang thù, hơn nữa đầu óc còn rất thông minh —— thật đó, hơn hẳn chỉ số bình quân của cả Tu Chân giới và U Minh giới luôn.

    “Đại nhân, rốt cuộc chúng ta phải mua thứ gì?” Nguy nhanh chóng tiến lên một bước, thức tỉnh Nhị Phụ như đang lên cơn tâm thần mà liên tục nhìn cái giá hàng âm trầm cười lạnh.

    “A?”

    Nhị Phụ lúc này mới hoàn hồn trở lại.

    Bố cục của siêu thị Sơn Hải cũng giống như phần lớn các siêu thị khác trong thành phố, trước quầy thu ngân là một lối đi nhỏ để cho khách xếp hàng đợi tính tiền, mà dọc theo hai bên lối đi lại được đặt hai giá hàng, như vậy có thể khiến cho khách hàng vào lúc chờ đợi nhàm chán, biết đâu sẽ bất ngờ muốn mua thêm một vài món gì đó, vừa khéo có thể gia tăng doanh thu của siêu thị.

    Thông thường trên mấy giá hàng này đều là được bày bán các loại kẹo cao su, cánh gà ướp hút chân không, các loại socola viên để thu hút trẻ em, cùng với…

    Nhị Phụ tiện tay cầm lên một cái hộp nhỏ màu sắc sặc sỡ.

    Đám người xếp hàng bên cạnh còn đang bận tám chuyện, căn bản chẳng có ai chú ý tới bên này, cho dù có thấy, cũng chỉ nghĩ rằng thứ Nhị Phụ đang cầm là kẹo cao su.

    Mà khốn nạn nhất chính là, trên cái thứ của nợ này hoàn toàn không có dòng miêu tả sản phẩm bằng tiếng Trung.

    “Vị dâu tây…”

    Có lẽ là đồ ăn, Nhị Phụ không quá chắc chắn mà nghĩ.

    Hắn chẳng có chút hứng thú gì với đồ ăn của loài người cả, cũng không thèm xem xét cẩn thận.

    Bởi vì hắn phát hiện những kẻ đang đứng xếp hàng phía trước mình chính là đám người Nhật Chiếu Tông, mà mấy vị ở đằng trước nữa thế nhưng còn là thần tiên.

    Xem ra kế hoạch đã trở nên khó khăn hơn rồi.

    Nhị Phụ nhíu mày, sau đó dùng mắt ra hiệu với Nguy, người sau lập tức ngầm hiểu mà gật đầu.

    Bạch xà lặng lẽ xách nhóc ly miêu trong tay áo ra, Thạch Lưu co người lại thành một cục bông đen thùi, tứ chi uể oải nửa buông xuống. Hai mắt nó liều mạng đảo tới đảo lui, nhưng tại quầy thu ngân chật ních người với người, cộng thêm Thạch Lưu còn bị một con gấu yêu bên cạnh ép tới thiếu điều nhìn không ra, thế nên chả ai phát hiện được trong tay Nguy đang cầm một con tiểu Thiên Cẩu cả.

    Đợi đến lúc Thẩm Đông giận dữ tống cổ cái vị tổ sư khai phái Nhật Chiếu Tông mua toàn nồi áp suất nồi cơm điện kia đi xong, vừa ngước mắt lên liền thấy được cái hộp nhỏ trên quầy thu ngân, tức thì miệng mồm há hốc, cái nhãn hiệu tiếng tăm lừng lẫy đó, cho dù bên trên ghi toàn tiếng Anh thì Thẩm Đông vẫn có thể liếc mắt một cái liền nhận ra, nếu nhận không ra thì há chẳng phải 20 – 30 năm sống trên đời của hắn đều thành công cốc hết hay sao?

    Đờ đẫn nhận lấy thẻ, đưa lên máy quét.

    Bính 9914, đây không phải là Trì Mậu à!

    Thẩm Đông cũng giống như phần lớn các nhân viên thu ngân khác, lúc làm việc đều không có thói quen nhìn người, chỉ chăm chăm lo quét mã sản phẩm, tính tiền, in hóa đơn, ai thèm quan tâm khách hàng rốt cuộc là cao thấp dài ngắn thế nào, hắn chỉ có mỗi một đôi mắt thôi, chả lo được nhiều thế đâu! Hơn nữa khách hàng đến tính tiền cũng không phải Đỗ Hành, nếu là vậy thì chỉ cần nhìn tay phải của đối phương thôi hắn cũng có thể nhận ra được.

    Vì thế sau một giây kinh hãi, Thẩm Đông liền đột ngột ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm vào đối phương.

    Sao còn phải trùm nón kín mít thế kia?

    Hình như không đúng lắm, Trì Mậu gầy thì gầy, nhưng đâu có cao được như vậy đâu nhỉ? Cũng chả nghe ai nói loài chuột vẫn có thể tiếp tục lớn thêm cả!

    Nhị Phụ hiểu lầm ánh mắt Thẩm Đông đang nhìn Nguy, tuy rằng không biết kế hoạch bị lộ tẩy chỗ nào, nhưng hắn vẫn quyết đoán quát khẽ một tiếng: “Động thủ!”

    Nguy lập tức xách nhóc ly miêu lên ném thẳng về phía trước —— trước quầy chỉ có duy nhất chỗ đó là không có người, chỉ có mỗi Dư Côn và Đỗ Hành đang đứng nói chuyện với nhau. Nhị Phụ cũng đồng thời mở ra cái ống trúc kia, một bóng đen kinh khủng dữ tợn lập tức lao ra, chỉ trong nháy mắt liền dọa cho vài con quỷ sợ tới mức kêu gào thảm thiết, lập tức ôm đầu ngồi xổm dưới đất.

    Còn đám tiểu yêu cùng bán yêu tu vi không đủ, sau khi cảm giác được luồng khí tức này, lập tức cũng theo bản năng mà run lẩy bẩy.

    Cánh tay Thẩm Đông còn đang khựng lại ở động tác quét thẻ, cái thẻ vàng thuộc về Trì Mậu kia bỗng nhiên lóe sáng, phát ra tiếng cảnh báo chói tai: kẻ tính tiền trước mặt không phải là bản nhân, linh lực không trùng khớp, giao dịch không thành công.

    Hắn lập tức ném phắt tấm thẻ đi, nhanh chóng lùi ra sau, kết quả đụng phải cây cột, phía sau lại chen chúc toàn những người với người, dĩ nhiên hắn cũng hết đường tránh né.

    “Ngoan ngoãn nằm xuống đi!”

    Nhị Phụ biến trở về hình dáng của mình, tàn bạo vỗ một chưởng qua, Thẩm Đông lập tức nghiêng đầu tránh thoát, nhưng lại bị kình phong càn quét đến mức hai mắt cũng chẳng mở ra nổi.

    Bên kia Nhị Phụ lại cực kỳ kinh ngạc, sao hắn lại không thể biến về nguyên hình đầu người thân rắn của mình? Chẳng lẽ là do trận pháp ở nơi này tác quái?

    Thật ra nếu không phải Nhị Phụ rất lợi hại, đổi lại là kẻ khác, sau khi hóa thành xà yêu tiến vào trong này, cũng sẽ tức khắc bị đèn huỳnh quang chiếu cho lộ tẩy, ngay cả Nguy cũng chỉ có thể liên tục kéo nón lên trùm kín đầu, căn bản không hề biến thành bộ dáng của Trì Mậu.

    Dư Côn đứng ở đằng xa há hốc mồm, đần mặt ra mà nhìn cảnh tượng lộn xộn bên này.

    Một đám yêu tu cùng ma quỷ hỗn loạn tản ra, tại siêu thị Sơn Hải, sau khi chen ngã người ta rồi giẫm lên thêm mấy cái thì cũng chẳng có vấn đề gì cả, mấy tên xui xẻo bị giẫm đạp cũng chỉ có thể nằm trên mặt đất vừa mắng chửi vừa lếch về phía trước, cái bóng vừa phóng ra ngoài của Thạch Lưu, trong tình cảnh hỗn loạn này căn bản chẳng có ai để mắt tới cả.

    Thậm chí đa số ma quỷ cùng tiểu yêu còn không biết mình đang sợ cái gì, chỉ biết sợ hãi theo bản năng mà thôi.

    Lúc Dư Côn xoay đầu nhìn qua, liền phát hiện Đỗ Hành đã không còn đứng bên cạnh mình nữa.

    “Động tác cũng nhanh gớm…” Dư béo chép chép miệng, lẩm bẩm, “Đây là dự cảm không tốt mà ngươi nói đó hả? Ngươi ấy à, thật ra không phải là người của Đoạn Thiên Môn, mà là của Thừa Thiên Phái chứ gì! Đoán cũng quá chuẩn rồi!”

    Tiếp sau đó lão liền nhanh chóng nhảy dựng lên, cất cao giọng hô: “Mọi người đừng hốt hoảng, đừng hỗn loạn, tuyệt đối không phải là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đến đây đâu!”

    Dư Côn còn chưa dứt lời, đám người vốn đang đứng đó hóng hớt vừa nghe thấy cũng lập tức ầm ầm tản ra, tiếng kêu sợ hãi vang lên ngợp trời.

    Nhị Phụ và Nguy đã thừa dịp rối loạn mà chuồn sang một bên rồi.

    Vào lúc Thẩm Đông ôm đầu choáng váng định bò dậy, liền bất chợt trợn to hai mắt mà nhìn một cái chân giẫm xuống mu bàn tay của mình, kiếm khí bất thình lình phóng ra, con quỷ xui xẻo kia lập tức hét thảm một tiếng, ôm chân mình lăn sang một bên.

    Sau đó Thẩm Đông chợt cảm thấy thân thể nhẹ hẫng, cả người được Đỗ Hành ôm lấy, đỡ lên khỏi mặt đất.

    Cơn hỗn loạn thế nhưng chỉ vừa mới bắt đầu.

    “A, mấy đứa con ta còn đang ở nhà, ta phải về ấp trứng đây!” Một con yêu tu sau khi bị Thạch Lưu đụng phải, bỗng nhiên nghiêm túc kêu lên một tiếng, ném hết đống đồ đạc vừa mua rồi chạy ra khỏi siêu thị.

    “Cá, ta muốn cá! Cá to quá đi!” Một con mèo yêu khác vừa bị Thạch Lưu chạm trúng liền bất ngờ phát sáng hai mắt, cứ như nổi điên mà nhảy dựng lên ba thước, cắm đầu phóng thẳng về phía Dư Côn, chìa móng vuốt ra chụp lấy lão rồi cào cấu loạn xạ, thế nhưng da thịt Dư Côn rất dày, bị quấy phá như vậy ngược lại chỉ khiến lão ngứa muốn chết, há mồm cười đến không thở nổi, chỉ có thể nhanh chóng đánh ngất cái con mèo yêu chán sống dám nhăm nhe cả Côn này mà thôi.

    “Ta phải về luyện đan, đúng rồi, luyện đan!!”

    Tổ sư khai phái của Nhật Chiếu Tông – Chân Đỉnh lão nhân cũng bất hạnh trúng chiêu, thoáng cái đã chạy thẳng ra ngoài, một đám đồ đệ đồ tôn ở phía sau sống chết túm chặt lấy ông ta cũng chẳng có tác dụng gì.

    “Sư muội, ta thích muội đã rất nhiều năm!” Còn có cả một tên ở trước mặt đông đảo mọi người quỳ xuống tỏ tình.

    “Ha ha, ta là quỷ, ta phải hù chết ngươi!”

    “Mỹ nhân, mỹ nhân ở đâu?” Thanh hồ Hồ Đào điên điên khùng khùng cười rộ lên, thuận tay vứt xuống hết tất cả y phục trên người.

    “…”

    Mọi người trợn mắt há mồm nhìn cảnh tượng quỷ dị trước mắt mình.

    Nhị Phụ đứng trong đám người thấp giọng cười lạnh, hạ dược cho con tiểu Thiên Cẩu kia hiển nhiên là cực kỳ hiệu quả!

    Thiên giới không có xuân dược, nếu có thì chỉ là một loại dược… khiến người ta sau khi chạm phải sẽ lập tức lộ rõ bản tính, ngoại trừ những hành động bản năng, còn lại không nhớ được chút gì. Mà điểm chết người nhất chính là, Thạch Lưu vóc dáng rất nhỏ, trong siêu thị lại là người người chen chúc, căn bản không ai chú ý đến mấy tên điên này là sau khi đụng phải Thạch Lưu mới trở nên bất thường.

    Mà chủ nhân của Thạch Lưu, là Đỗ Hành.

    Chỉ cần Đỗ Hành đụng phải…

    Ha ha ha! Trước mặt bao nhiêu người như vậy, bất kể Đỗ Hành có làm gì, sau này đều sẽ trở thành bóng ma tâm lý không thể xóa bỏ được! Mai sau nếu như nhìn không thấu, chắc chắn sẽ sinh ra tâm ma!

    Nụ cười trên mặt Nhị Phụ đột nhiên đông cứng lại.

    Bởi vì con tiểu Thiên Cẩu đã bị thi pháp, chỉ biết làm theo bản năng mà đi tìm chủ nhân kia lại hoàn toàn không lao vào lòng Đỗ Hành như hắn đã nghĩ, mà là…

    “Thạch Lưu? Sao mày lại ở đây?” Thẩm Đông cảm thấy bên chân như bị con gì cào nhẹ một cái, vừa cúi đầu nhìn xuống, lập tức vui mừng ra mặt, nhóc con này, hắn lùng sục khắp các khu phụ cận nhà mình đã lâu mà vẫn chưa tìm ra được.

    Tình hình rất hỗn loạn, Thẩm Đông nhanh chóng cúi người ôm Thạch Lưu lên.

    Thế nhưng tay hắn chỉ vừa chạm vào bộ lông xù của Thạch Lưu, thân thể liền đột nhiên chấn động.

    Tiếp đó, những chuyện phía sau liền lao như điên theo một hướng cực kỳ quỷ dị!

    Chú pháp trên người Thạch Lưu, sau khi nó chạm vào “chủ nhân của mình” xong thì sẽ tự động cởi bỏ, nó lập tức kêu lên một tiếng, lủi ra chỗ khác.

    Thẩm Đông lảo đảo lắc lư, Đỗ Hành không rõ nguyên do, lần đầu tiên trong mắt y lộ ra vẻ kinh hãi hoảng loạn, vội vàng vươn tay ôm lấy hắn, vừa định rót pháp lực vào, nơi khuỷu tay bất chợt cảm thấy nặng nề.

    Thẩm Đông biến mất.

    Một thanh kiếm rực ánh thanh sắc, sát khí ngập trời bất thình lình xuất hiện trong tay.

    Mấy người nói xem bản tính của kiếm là gì?

    “Cứu mạng, chạy mau lên! Sát khí của Thập Phương Câu Diệt rất nồng… Nó đang muốn chém người đó!” Dư Côn là kẻ đầu tiên ôm đầu tháo chạy.

    Chương 138

    Khai Sơn Phủ thuận tay quơ lấy chủ nhân nhà mình một hơi phóng thẳng ra khỏi siêu thị, còn chưa kịp lau mồ hôi, bỗng nhiên cảm thấy có gì đó sai sai.

    Gã vừa cúi đầu nhìn xuống, liền tá hỏa phát hiện trong lúc rối ren, cái người mà mình vừa xách chạy ra chính là thằng nhóc tai nhọn hay đứng trước quầy điện gia dụng để thúc đẩy tiêu thụ —— cũng hết cách, cả hai đều cao có mét ba, mà Khai Sơn Phủ lại là thân cao bốn thước, lúc nhìn xuống chỉ thấy bên cạnh là một cái đỉnh đầu đen thui, bấn loạn quá liền cắp nách đem ra ngoài luôn.

    “Đệt! Chủ nhân của ta đâu?” Ông anh búa nào đó căm giận ném luôn thằng nhỏ trong tay, nhanh chóng nhìn quanh tìm kiếm.

    Mà thằng nhỏ đầu đinh kia sau khi ngã lăn ra đất, tức thì biến thành một con hồ ly hình thù quái đản, nó cuộn người lại ôm chặt lấy cái đuôi màu trắng thật to của mình, cực kỳ linh hoạt mà bật người dậy từ trên mặt đất, không để cho những người xung quanh đạp trúng, nó ngẩng đầu lên mờ mịt nhìn những miếng gạch sứt mẻ mọc đầy cỏ dại lót trên lối đi bộ ở khu đô thị cũ, hai cái tai vừa dài vừa lớn như tai thỏ vốn luôn cụp xuống sau đầu, lúc này lại đột ngột dựng thẳng lên, sau đó nó kêu lên một tiếng lanh lảnh đầy thảm thiết thê lương:

    “Cứu mạng, ta không thể xuất hiện ở Nhân gian!”

    Con hồ ly với đôi tai thỏ này lập tức bổ nhào lên người Dư Côn.

    Dư béo đang cực kỳ tức giận mà đấm ngực giậm chân, không kiên nhẫn vung tay lên: “Đừng có lộn xộn, đợi chút nữa kêu cao tăng Đế Hưu Tự đến làm phép! Phí tổn chỉ khấu trừ vào 5 năm tiền lương của ngươi thôi!”

    “Này không công bằng!”

    Dư Côn sốt ruột hất đôi móng đang cào cào trên người mình ra, cầm lên điện thoại di động bắt đầu cầu cứu:

    “Triển Viễn đại sư đó hả? Không ổn rồi, mau mau phái người đến đây, siêu thị Sơn Hải sắp bị phá nát rồi!”

    “Ồ, xin nén bi thương thuận theo tự nhiên.”

    Thật ra giọng điệu của Triển Viễn càng giống như đang nói “Nghe vui quá ta”.

    Dư Côn thiếu điều tức đến méo cả mặt, lập tức rống lớn với cái di động: “Bộ ngươi quên béng rằng nhân viên của ta đều là cái dạng gì sao? Chúng nó còn khó chơi hơn cả Trịnh Xương Hầu gấp trăm lần đấy! Hạn Bạt xuất hiện thì chỉ cần cầu mưa là xong, nhưng quản lý Cúc của bộ phận thu hàng nhà ta là Thư Như, là Thư Như trên Ỷ Đế Sơn đó! Mãnh thú, mang điềm xấu, thiên hạ loạn lạc đó ngươi có hiểu hay không… Còn nữa, nhân viên bộ phận điện máy của chúng ta chính là Khuyển Dã Lang! Một khi xuất thế, quốc nội ắt nổi binh đao, ngươi muốn đất nước bị chia cắt à? Ta mở ra cái siêu thị này là vì cái gì chứ? Ngươi chỉ thấy ta chăm chăm vào việc kiếm tiền, nhưng ngươi có bao giờ nhìn ra ta đã nhận lấy cả sọt rắc rối thay cho các ngươi chưa? Ngươi nói đi, ta hao tâm tổn sức giải quyết biết bao nhiêu vấn đề nan giải cho Tu Chân Giới cùng Nhân gian, bây giờ thì sao? Siêu thị Sơn Hải sụp đổ, ngươi cho rằng mình vẫn có thể ở đó nhàn nhã xem kịch vui à?”

    Dư Côn hằn học cúp điện thoại, lão vừa nghe được đầu dây bên kia truyền đến tiếng ghế ngã, liền hả giận lẩm bẩm:

    Đại sư ngươi cứ chờ bị sứt đầu mẻ trán đi! Này thì ba nghìn hồng trần bể khổ vô biên, ngay cả khi ngươi đã thành Phật thành thánh, muốn phổ độ chúng sinh cũng chả độ nổi đâu!

    “Đứng lại hết cho ta, không được chạy, muốn chạy cũng phải phát động thuật ẩn nấp trước rồi hẵng chạy, không phải ——” Dư Côn lôi xềnh xệch vị đầu bếp của siêu thị Sơn Hải đang ngồi chồm hổm ven đường ra, lớn giọng quát, “Ai dám không nghe, ta sẽ bảo Thao Thiết mần kẻ đó thành thức ăn luôn!”

    Xung quanh thoáng cái liền im phăng phắc.

    Có yêu tu đang bay lơ lửng giữa lưng chừng trời, vừa nghe vậy liền cứng ngắc cả người, bịch một tiếng rớt thẳng xuống đất.

    Mọi người định thần nhìn lại, liền phát hiện cách đó 50 mét có một bác gái vừa đi bán rau ở chợ về, đang trợn mắt há mồm đứng sững ở nơi đó nhìn bọn họ. Bà ta run rẩy cứ như muốn nói gì đó, tầm mắt đảo qua đảo lại trên người mấy con yêu tu đến chuyện biến hóa cũng làm chẳng nên thân, từ cái tai nhọn, răng nanh, đến cái đuôi thập thò ở đằng sau, tiếp đó lại ngơ ngác nhìn sang đám người tu chân đang đứng khựng giữa không trung, chân đạp pháp bảo chuẩn bị chuồn mất xác.

    “Yêu quái! Ma quỷ xuất hiện giữa ban ngày ban mặt nè làng nước ơi!”

    Vừa la xong thì người cũng co quắp ngã xuống, ngất xỉu tại chỗ, rau xanh củ cải lăn đầy đất.

    “…”

    Đám ma quỷ tỏ vẻ chúng mình thật là oan uổng quá đi mà, tuy rằng tụi nó cũng đứng chình ình ở nơi này, nhưng kẻ hù dọa phàm nhân kia căn bản lại chẳng phải là tụi nó! Quỷ cũng có ưu thế riêng của chủng tộc mình, trừ phi có người trời sinh con mắt âm dương, nếu không thì dù tụi nó có lột sạch quần áo lăn lộn trên đất cũng chẳng có ai thấy được đâu mà.

    “Kết trận! Dùng tốc độ như lúc ở trên chiến trường núi Bắc Mang, khẩn cấp bày trận cho ta!” Dư Côn mặt đỏ tía tai rống lớn.

    “Để ta!”

    Chúng tiên Thừa Thiên Phái vô cùng thuận tay mà đẩy đại một đồng môn nào đó của mình lên trước, sau đó làm tỉnh như ruồi mà dòm trời dòm đất. Quỷ Cốc Tử đành phải cực kỳ bất đắc dĩ mà nhận lấy cái gánh nặng này.

    —— chuyện quái gì thế này! Chỉ là đi dạo một vòng siêu thị mà thôi, hơn nữa còn là siêu thị do Tu Chân giới mình mở, vậy mà sao tình cảnh cứ như thể đang trong cuộc tử chiến một mất một còn vào lúc tuyệt địa đại đào sinh trên tầng trời thứ ba thế này?

    “Có Lục Đinh Lục Giáp, trận pháp ẩn nấp chuyên dụng không?” Dư Côn nhanh chóng truy hỏi, Quỷ Cốc Tử chính là nhân sĩ chuyên nghiệp, ưa nhất là chơi trận pháp viết binh thư vào những lúc rỗi rãi để tiêu khiển. Những quỷ hồn chết oan bao gồm rất nhiều đại tướng nguyên soái tiền triều, nhưng tuyệt không có người nào vào thuở sinh tiền đã từng qua lại với Tu Chân giới.

    “… Bát Môn Tỏa Hồn Trận, thế nào?” Quỷ Cốc Tử thoáng đảo mắt, báo ra một cái tên.

    “Không lộn chứ, thanh kiếm kia sát khí đã đủ dày đặc rồi, ngươi còn muốn bày thêm một cái sát trận nữa à!”

    “Tứ Tượng Mê Hồn Trận?”

    “Lỡ đâu người qua đường vô tình đi vào không đi ra được thì phải làm sao, bây giờ cũng chẳng phải lúc nửa đêm, nói là quỷ đả tường cũng chả có ma nào thèm tin đâu!”
    Quỷ Cốc Tử quyết đoán lắc đầu, xoay người: “Ngươi đi thỉnh cao nhân khác đi!”

    “Đừng mà!” Dư Côn nhanh chóng níu kéo: “Bày một mê trận có thể tỏa sương mù là được!”

    “Không sợ phàm nhân xông nhầm vào sao?”

    “Chả sao cả, ngươi cứ biến sương mù thành màu đỏ nhạt, sau đó bảo ban ngành bí mật quốc gia ra thông cáo nói nơi này xuất hiện một ít khí độc có thể lây lan, may mà hôm nay không có gió (điều khiển gió và nước chính là kỹ năng kép đã đạt max cấp khiến cho Côn Bằng cười vô cùng đắc ý), nên khí độc đã lắng xuống, không thể khuếch tán, sự việc hiện đang được khống chế và giải quyết, không cần giải tán nhân viên, xin người dân tránh xa đoạn đường này.”

    “… Ngươi nói vậy là ý gì, ta nghe không hiểu.”

    “Nghe không hiểu là tốt, ngươi nghĩ bài sát hạch về phàm nhân chỉ để chơi thôi sao?” Dư Côn ngang ngược vung tay lên, lúc này Bạch Thuật Chân Nhân lưng cõng lão bạn tốt Sa Sâm bị giẫm đạp đến mức dấu chân đầy người, lếch thếch từ trong siêu thị bò ra.

    “Trong đó thế nào?”

    “Toàn bộ giá hàng đều đổ sập, Hồ Đào bị đè ở tuốt bên dưới chẳng biết sống chết…” Bạch Thuật Chân Nhân vẫn là không nhịn được mà thoáng bi ai, nói sao đi nữa cũng là người cùng thế hệ tại Tu Chân giới, vừa nhìn tên liền cảm thấy thân thiết, nếu chết ở chỗ này thì oan uổng biết bao.

    “Tiền của ta! Siêu thị Sơn Hải của ta!”

    Lão béo nào đó còn chưa gào khóc xong, đã bị Thao Thiết đạp cho một cú:

    “Dư Côn, nhất định là lễ mua sắm của ngươi đặt tên không đúng rồi!”

    “…”

    Con cá nào đó áp sát người lên cửa siêu thị hô to: “Đỗ Hành! Nếu ngươi ngay cả kiếm nhà mình cũng không giải quyết được thì đừng hòng sống nữa! Nếu siêu thị Sơn Hải sụp đổ, ngươi cứ mang theo Thẩm Đông đi uống gió tây bắc luôn đi! Đừng tưởng rằng mấy thứ đồ do Đoạn Thiên Môn mang về từ Thiên giới thì có giá lắm, nói cho ngươi biết, không có siêu thị Sơn Hải sang tay, Tu Chân giới này cũng chẳng có ma nào dám mua đâu!”

    Về phần Nhị Phụ, bởi vì kinh hãi quá độ, không có cách nào tin được kế hoạch chu đáo kín kẽ của mình thế nhưng lại phát triển tới tận nước này, vì thế chậm một bước không kịp chạy ra ngoài, trực tiếp bị chôn vùi dưới đống giá hàng.

    Nguy gạt hết đám chai chai lọ lọ coca nước trái cây sang một bên, khó khăn lắm mới kéo Nhị Phụ ra được.

    “Đại nhân ngươi không sao chứ?”

    Nhị Phụ vô lực phất tay, muốn đập chết hắn không phải là chuyện dễ dàng, chủ yếu là vì tinh thần bị đả kích hơi mạnh mà thôi.

    Xung quanh ngập tràn một thứ áp lực cực kỳ kinh khủng khiến cho người ta rợn cả tóc gáy, bầu không khí cô đọng tựa như hàng ngàn mũi châm sắc nhọn chĩa thẳng vào người, làm người ta không nhịn được mà túa mồ hôi lạnh, con mèo yêu lúc trước bị Dư Côn đánh ngất cũng khiếp đảm đến mức bừng tỉnh dậy, dược tính của thuốc không cần giải cũng tự khỏi, nó lập tức run rẩy lật người lại bò xuống dưới quầy thu ngân.

    Ngước mắt lên là một áng thanh sắc tỏa rực nơi nơi, chính là kiếm khí của Thập Phương Câu Diệt.

    Hoàn toàn không có kiếm chiêu, cũng không phải là tàn sát bừa bãi, đó chỉ là bản tính… bản tính của kiếm.

    Nếu như là những thanh kiếm khác của các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, tốt xấu gì cũng còn có chút khát khao muốn đánh một trận thỏa thuê thống khoái với những binh khí cùng cấp bậc khác. Còn Thập Phương Câu Diệt từ ngày được tạo thành, tâm ma của Đỗ Hành vẫn luôn là Thiên Đạo, ngay cả khi sau này đã được hóa giải, ảnh hưởng đối với Thập Phương Câu Diệt vẫn là không thể xóa nhòa, bởi vì đó đồng thời cũng là kiếm ý mà Đỗ Hành luôn nắm giữ —— sinh tử của ngươi, Thiên Đạo chả thể quyết định được gì cả, cho dù Thiên Đạo có để lại cho ngươi một con đường sống, trước kiếm của ngô, ngươi cũng chỉ có thể chết mà thôi!

    Nếu như thật sự chọc giận Đỗ Hành, vậy thì hậu quả chắc chắn sẽ là, vừa gặp tất giết.

    Thập Phương Câu Diệt mang theo kiếm ý như vậy, sát khí không nặng mới là lạ, bản tính này… quả thật chết người như chơi.

    May thay, lúc bản tính của kiếm nổi lên, Đỗ Hành cũng sẽ không vì vậy mà phát điên theo, hai tay y cầm lấy kiếm, liều mạng căn ngản sát khí ngày càng túa ra dày đặc. Thạch Lưu đã sớm sợ tới mức lủi đi thật xa, ngồi xổm trước cửa lớn của siêu thị, do dự không biết nên chạy trốn ra ngoài hay là quay lại cứu người.

    —— đúng vậy, trong mắt nó, Đỗ Hành chính là đang ức hiếp người hay cho nó ăn, tắm rửa cho nó, còn đối xử với nó rất tốt – Thẩm Đông.

    “Liu liu!” Cục bông đen phẫn nộ kêu lên.

    Giá hàng của siêu thị rất cao, đồng thời cũng luôn có một khuyết điểm, đó chính là nếu một cái ngã xuống, những cái xung quanh thường thường cũng sẽ đồng loạt ngã theo.

    Thạch Lưu rảo quanh một vòng, ung dung nhảy qua mấy đống hàng hóa chồng chất dưới sàn, sau đó nó liền nhìn chằm chặp vào một góc nhỏ phía sau kệ trưng bày TV.

    Là hai con rắn kia! Chính là hai kẻ xấu xa đã bắt nó đi!!

    “Liu!” Cái bóng dữ tợn phía sau nó thoáng cái đã tách ra khỏi cơ thể, chộp lấy một cái tủ lạnh ba ngăn hung hãn ném qua.

    Nhị Phụ và Nguy chật vật né tránh, để không khiến cho Đỗ Hành chú ý, không rước lấy sát ý của Thập Phương Câu Diệt, bọn họ căn bản không dám phản kích. Cho nên Nhị Phụ với thực lực tăng mạnh sau một lần đi lên Thiên giới, lúc này đây ngược lại bị một con tiểu Thiên Cẩu đuổi giết đến mức lộn nhào trên đống phế tích.

    Đỗ Hành vô cùng chăm chú nhìn thanh kiếm trong tay.

    Mới đầu khi y rót pháp lực vào, ngược lại còn khiến cho Thập Phương Câu Diệt càng thêm hưng phấn, y lập tức nhận ra tình thế không ổn, nhanh chóng rút pháp lực về. Điều này khiến cho thanh kiếm cực kỳ thất vọng —— chẳng lẽ không định đánh, chẳng lẽ không thể chém? Dưới cơn cáu kỉnh, kiếm khí càng tàn phá bừa bãi kịch liệt hơn, toàn bộ đèn huỳnh quang đều nổ tung, các trận pháp trong siêu thị Sơn Hải cũng gần như bị phá hủy không còn chút gì, trong siêu thị chỉ còn lại một luồng sáng xanh sắc bén, có thể xuyên thấu hết tất cả chướng ngại vật, chiếu rực khắp chốn, khiến cho đám yêu quái chưa kịp chạy đi cũng kinh hồn táng đảm.

    Lúc Đỗ Hành trông thấy Nhị Phụ, liền biết là tên này giở trò quỷ.

    Cẩn thận nghĩ lại, càng thêm dở khóc dở cười.

    Kể từ sau khi Thẩm Đông đốn gãy Kiến Mộc thì liền không có cách nào biến trở về dạng kiếm, Nhị Phụ lần này âm mưu gây phiền toái cho bọn họ, thế nhưng lại có thể khiến Thẩm Đông biến trở về, này thật đúng là ý xấu làm chuyện tốt.

    Nghe được tiếng Dư Côn gào thét bên ngoài, Đỗ Hành thản nhiên đưa mắt nhìn lên trần nhà.

    Siêu thị Sơn Hải sẽ không sập, dù cho hung tính đại phát thì đó vẫn là kiếm của y, nếu ngay cả kiếm của mình cũng không trấn an được, không thạo ngự kiếm, vậy thì còn mặt mũi nào đi làm kiếm tu nữa.

    Muốn khiến cho Thập Phương Câu Diệt yên tĩnh thì cũng chỉ là vấn đề thời gian…

    Còn chưa kịp nghĩ ngợi xong, Đỗ Hành bỗng nhiên cảm thấy thanh kiếm trong tay lại xảy ra biến hóa, lần này y thật sự chấn động.

    Tay phải nâng lên, ngăn lại kiếm phong, kiếm quang liền xuyên thấu qua ngón tay.

    Đỗ Hành không e ngại kiếm khí, nhưng y phục trên người y lại không như vậy, đây chỉ là loại quần áo phổ thông do Thẩm Đông gọi điện đặt hàng từ siêu thị Sơn Hải mà thôi, rất nhanh sẽ bị xé nát bươm thành từng sợi từng sợi, ống tay áo từ khuỷu tay trở xuống lại càng là trực tiếp hóa thành tro bụi.

    Thập Phương Câu Diệt, nặng bảy trăm bốn mươi chín cân.

    Với thực lực của Đỗ Hành, dù có xách kiếm bằng một tay cũng không thành vấn đề, nhưng lúc này đây thanh kiếm rõ ràng đang có dấu hiệu muốn thoát khỏi tay Đỗ Hành.

    “Thẩm Đông?”

    Đỗ Hành nhắm mắt lại, dứt khoát dùng thần thức kêu gọi.

    Tiếc rằng dược của Nhị Phụ lại có hiệu quả rất tốt, chỉ dưới tình huống bị ngoại lực kích thích nghiêm trọng thì mới có thể thay đổi được. Dùng thần thức kêu gọi chỉ như đá chìm dưới đáy biển, thật sự không có chút phản ứng nào.

    Kiếm quang thanh sắc đột nhiên tắt ngúm, Đỗ Hành cảm thấy trên tay nhẹ hẫng, cảm giác lạnh như băng nơi cánh tay cũng chuyển thành ấm áp.

    Đây là?

    Đỗ Hành kinh ngạc không thể giải thích được, sao lại biến về rồi?

    Thẩm Đông hai mắt đờ đẫn dựa vào người Đỗ Hành, tình hình lúc này thật sự là hỏng bét, trên mặt đất vương vãi đầy những kẹo cao su cùng cánh gà ướp, bên chân còn có bảy tám gói khoai tây chiên bung bét nát bấy, Thẩm Đông vươn tay, cố gắng mò mẫm gì đó trong cái mớ hỗn độn kia —— không có mặc quần áo!

    Mỗi lần biến thành kiếm, quần áo đều sẽ bất hạnh hy sinh oanh liệt.

    “…” Nhị Phụ đã thiếu điều trợn muốn lọt tròng mắt.

    Nguy lại kéo Nhị Phụ tránh né một đòn công kích khác của Thạch Lưu, sau khi ngẩng đầu lên nhìn thì liền im lặng lấy tay che lại hai mắt Nhị Phụ.

    “Ngươi làm gì đó?” Nhị Phụ giận dữ, cái dáng người xấu xí chẳng ra làm sao đó của Thẩm Đông, có gì đâu mà đẹp (thẩm mỹ của Cổ thiên thần…)

    Thế nhưng ít nhiều gì cũng nhờ vào cái tiếng hét này, Đỗ Hành thoáng cái liền hoàn hồn, từ trên đất đứng dậy, đè lại Thẩm Đông, không để ý đến chuyện hắn đang ngọ ngoạy giãy dụa, chỉ thuận tay quơ lấy một tấm banner quảng cáo giăng trước quầy thu ngân rồi quấn lên trên người Thẩm Đông.

    Quá trình này quả thật là vô cùng gian nan, bởi vì Thẩm Đông thần chí không rõ, chỉ chực lao ra ngoài siêu thị Sơn Hải.

    Mà Dư Côn đang lo âu thấp thỏm đứng trước cửa siêu thị chờ nghe báo cáo tình huống, sau khi phát hiện trận pháp bên ngoài đã được bố trí ổn thỏa, đang chuẩn bị lên tiếng, bỗng nhiên trên bụng bất ngờ bị đá cho một cú, lão liền theo quán tính mà lăn ba vòng trên đất, còn chưa kịp bò lên, lại bị đè xuống tiếp.

    Toàn bộ quần chúng Tu Chân giới đang đứng tị nạn ngoài cửa siêu thị Sơn Hải đều thiếu điều rớt luôn cả cằm, khiếp vía nhìn Thẩm Đông với hình tượng mới lạ, bọc nguyên cái banner quảng cáo “Hàng hóa giá rẻ đặc biệt trong lễ mua sắm tận thế” trên người, đang liều mạng dùng chân giẫm lên bụng Dư Côn, sát khí đầy mình mà cúi đầu xuống.

    Vào lúc mọi người cảm thấy một giây tiếp theo lời thoại của Thẩm Đông chắc chắn sẽ là “Ngươi nhất định phải chết”, hơn nữa còn phải đi kèm với một nụ cười điên loạn kiệt ngạo, tức thì bọn họ liền trông thấy Đỗ Hành mang theo bộ dạng chật vật, người ngợm cứ như một thằng ăn mày từ trong siêu thị bước ra, thật là thê thảm biết bao, cứ như mới từ U Minh giới đi ra vậy.

    Sau đó, bọn họ nghe thấy Thẩm Đông hai mắt đờ đẫn, chỉ còn sót lại bản tính bắt đầu túm chặt lấy cổ áo Dư Côn mà thì thào:

    “Con cá béo chết tiệt, ông không tăng lương! Không tăng lương là tôi chém ông!”

    Chương 139

    Bài học lớn nhất rút ra từ chuyện này là —— tuyệt đối không được hạ xuân dược cho quần chúng Tu Chân Giới. Những thứ dược thông thường thì chả có chút ảnh hưởng nào với cái đám phi nhân loại công lực cao thâm kia, mà dược do Tu Chân giới sản xuất ra thì quả thật là cực kỳ linh nghiệm trong việc khơi gợi bản tính, chẳng qua… mọi người đâu thể nào biết được cái tên bị hạ dược đó rốt cuộc là mang bản tính gì đúng không!!

    Một tiếng sau, dược hiệu qua đi, cái đám người bất hạnh trúng chiêu kia lần lượt tỉnh lại.

    Hồ Đào vật lộn chui ra từ trong đống phế tích, sau đó biến về nguyên hình co cụm lại thành một cục, mất mặt hồ ly quá đi! Nó thế nhưng lại thả hàng chạy rông trước mặt công chúng, còn đi trêu ghẹo người ta, còn gọi mỹ nhân bậy bạ, hu hu, không còn mặt mũi nào sống ở Tu Chân giới này nữa rồi.

    Thạch Lưu cũng bị tróc nã đem về quy án, theo phán định của tập thể các tiên nhân Thần Nông Cốc cùng Nhật Chiếu Tông, nhóc con kia đích thị là nguyên nhân chính tạo thành cơn đại loạn trong siêu thị này, dược cũng là bị hạ trên bộ lông của Thạch Lưu.

    “Thủ đoạn thật âm hiểm, Thiên Cẩu vốn là bách tà lui tránh, hoàn toàn không chịu ảnh hưởng của loại dược này…”

    Thạch Lưu vùng vẫy muốn đứng lên, nó cực kỳ bất mãn khi bị người ta dùng nhánh cây chọt chọt móng vuốt của mình, lại còn ngưng khí thành hình mà treo nó lơ lửng giữa không trung để quan sát.

    “Liu liu!” Hai con rắn kia còn đang lẩn trốn trong siêu thị đó! Mau đi bắt đi!

    Cái bóng của Thạch Lưu cũng bị mọi người vây quanh, sau một phen điều tra làm rõ, xác định dược tính đã hoàn toàn tiêu tán, trên người con tiểu Thiên Cẩu này không còn bất cứ phù phép nào còn sót lại, lúc này nó mới được thả ra.

    Nhóc ly miêu bất ngờ vọt qua, chạy đến bên cạnh Thẩm Đông, vừa định giơ móng vuốt lên khều khều hắn, lại chợt khiếp đảm lùi về, chỉ nhỏ giọng kêu lên.

    Thẩm Đông không để ý tới nó, bởi vì lúc này đây chính là thời điểm tuyệt vọng nhất mất mặt nhất trong cuộc đời hắn, đúng, là duy nhất, không có ngoại lệ.

    Chân trần, trên người ngoại trừ tấm banner quảng cáo thì chẳng còn sót lại thứ gì khác, banner quảng cáo mặc dù là được làm từ vải bố, nhưng chất vải vừa thô vừa cứng, ma sát đến mức toàn thân hắn vừa ngứa lại vừa đau. Một chân hắn còn đang giẫm lên trên bụng Dư Côn. Ngài giám đốc béo mập nào đó chỉ biết thở hồng hộc, sau khi phát hiện động tác của Thẩm Đông chợt khựng lại, ánh mắt cũng trở nên minh mẫn, lão tức thì vui mừng khôn xiết:

    “Đỗ Hành, kiếm nhà ngươi tỉnh rồi, ngươi mau tới đi!”

    Thẩm Đông đầu đầy hắc tuyến mà nhìn Đỗ Hành, người sau cứ như đang vận trên mình cả chùm tua rua, quần áo bị tước thành từng sợi từng sợi, bộ dạng trông giống như ăn mày, một mảng lớn vải vóc trước ngực cũng không cánh mà bay, mà may là tóc của Đỗ Hành cũng khá dài, nếu không chắc giờ đã thành đầu trọc luôn rồi. Từ phần khuỷu tay và đầu gối trở xuống đều trống trơ trần trụi, mà chết tiệt nhất chính là dù có mang bộ dạng chật vật không thể chịu nổi như vậy, nhưng nét mặt Đỗ Hành vẫn lộ rõ vẻ vân đạm phong khinh, trên trán Thẩm Đông cũng đã nổi gân xanh —— hắn có cảm giác rằng Đỗ Hành lại một lần nữa dùng thực tế chứng minh cho hắn thấy, có một loại người bất kể là mặc thứ gì trên mình cũng đều có thể tỏa ra khí chất phi phàm, cho dù trông y có giống một thằng ăn mày thế nào đi nữa.

    Đỗ Hành bước qua, kéo Thẩm Đông sang chỗ khác:

    “Chúng ta vào trong siêu thị tìm quần áo mặc trước đã.”

    “…”

    Quần chúng Tu Chân giới đứng hóng hớt từ đầu tới cuối chỉ biết im lặng nhìn trời, đắng lòng thay cho Dư Côn bị Thẩm Đông giẫm đạp lâu như vậy, bất kể lão có lăn lộn có kêu la như thế nào, Đỗ Hành đều hoàn toàn không thèm phản ứng, chỉ đứng ở một bên nhìn, mà lúc này đây y còn có thể làm tỉnh như ruồi, xem như chưa từng có chuyện gì xảy ra, tu vi bậc này! Tâm cảnh bậc này! Tu Chân giới còn ai có thể sánh bằng?

    Cái thứ dược kia của Nhị Phụ, hiệu quả rõ rệt dược tính mạnh mẽ còn chưa phải là điểm chết người nhất, đáng sợ nhất chính là sau khi dược hiệu qua đi, người bị trúng chiêu vẫn còn nhớ rõ mồn một những lời nói việc làm của mình trong lúc mất trí!

    Thẩm Đông chỉ hận không thể kéo cái tấm banner quảng cáo này trùm mọe lên mặt luôn cho rồi.

    —— hắn nhớ là lúc đầu mình chỉ bị kích động mà nảy sinh ý niệm muốn chém người, chém đến thống khoái, kết quả là Dư Côn đứng trước cửa siêu thị gân họng gào thét, nói muốn để cho Đỗ Hành và hắn đi uống gió tây bắc! Thẩm Đông dám cá chính là do cái câu nói kia, đã khiến cho ý thức đang đấu tranh dữ dội của mình ầm một tiếng gãy ngang, lúc ấy hắn liền không nói hai lời, trực tiếp biến về hình người, cũng không cần biết mình có đang tồng ngồng lõa lồ gì hay không, cứ như vậy mà lao thẳng ra ngoài!

    Được rồi, yêu cầu tăng lương, cái này cũng không tính là chuyện quá 囧 quá khó đỡ gì. Cười cái méo, là người bình thường thì đều sẽ có cái phiền não này thôi.

    Vấn đề là! Khi đó thần trí Thẩm Đông mơ hồ không rõ, sát khí đầy mình, nói năng bừa bãi, cộng thêm thái độ ngang ngược vô cùng.

    Tình huống cụ thể là như vầy ——

    “Ta tăng, ta sẽ tăng lương cho ngươi, lập tức tăng thêm một trăm!”

    Thẩm Đông vung chân đá cho một cú khiến Dư Côn lăn ra xa hơn bốn thước, gầm lên: “Một trăm đồng thì có thể làm được gì?”

    “Vậy… một ngàn?”

    “Đỗ Hành nói một ngàn chẳng đáng bao nhiêu cả!”

    Thẩm Đông bị cái từ một ngàn này kích thích, tiếp theo đó liền hoàn toàn không thèm đếm xỉa Dư Côn đang nói gì nữa, trực tiếp vung lên một quả đấm: “Ông đã từng uống gió tây bắc chưa? Uống ngon chứ hả! Vậy để tôi cho ông ngay cả cơ hội uống gió tây bắc cũng không có nhá!”

    Quần chúng vây xem chợt lạnh cả gáy, khiếp đảm quay qua nhìn Đỗ Hành.

    Ặc, nếu nhớ không lầm thì, kiếm Đạo của Đỗ Hành là đi theo con đường thuận ta thì sống, nghịch kiếm thì vong phải không.

    Khốn nạn! Sao bọn họ lại có thể cảm thấy kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đáng sợ được vậy? Rõ ràng kẻ đáng sợ nhất đang ở ngay bên cạnh! Những kiếm tiên kia cũng không theo sát Đạo, kiếm ý cũng không phải sát khí! Chỉ có Đỗ Hành mới đích thị là cái tên khó đối phó nhất của Đoạn Thiên Môn từ trước đến nay!

    Dư Côn ở bên cạnh trợn trắng cả mắt.

    Lão cực kỳ xem thường cái đám quần chúng Tu Chân giới chậm hiểu chậm tiêu này, cái tên Đỗ Hành đó ấy hả, bộ dạng tốt đẹp vậy thôi, trông ôn hòa dễ nói chuyện vậy thôi. Chứ thật ra hả, y căn bản là một tên sát tinh, trở mặt không nhận người, mà đáng sợ nhất chính là lòng dạ quá sâu, che giấu quá tốt, có biết bao nhiêu người bị cái biểu hiện giả dối của y lừa gạt rồi?
    Sau khi bước vào siêu thị Sơn Hải, Thẩm Đông mới phát hiện sức phá hoại của mình lớn đến nhường nào, nơi này không còn là siêu thị nữa, mà phải gọi là một bãi phế tích chất đầy rác rưởi mới đúng, TV bị chôn vùi trong một núi bánh quy, một con cá lóc uốn éo thân thể trượt từ màn hình tinh thể lỏng trượt xuống, cắm đầu lao thẳng vào cái tủ lạnh đã bị xẻ thành hai nửa ở bên dưới.

    “Toàn bộ đều bị phá hủy hết rồi sao?” Giọng nói của Thẩm Đông cũng run rẩy.

    “Không, chỉ có hai tầng dưới cùng bán hàng hóa của loài người mới bị sụp mà thôi.”

    Thẩm Đông nghe vậy, lập tức thở phào một hơi.

    Đùa sao, tổn thất cỡ này thì dù có bán luôn hắn cũng chả đền bù nổi đâu! Cho đính chính lại, hắn còn không có quyền bán mình nữa kìa, bởi vì hắn chỉ là một thanh kiếm, vẫn còn chủ nhân của kiếm nữa OTZ.

    “Nhị Phụ! Tôi nhìn thấy Nhị Phụ, là hắn giở trò quỷ đúng không?”

    Lửa giận của Thẩm Đông bốc lên ngùn ngụt, này thật sự là thù mới gộp thêm hận cũ đồng loạt tuôn trào: “Vừa rồi lúc thần trí thất thường sao tôi không lao tới chém luôn hắn ta nhỉ! Thật là vô lý!! Rõ ràng…” Đối với cái chuyện nhập thân xui xẻo xảy ra ở tầng trời thứ tám kia, hắn đã oán giận rất lâu.

    Đỗ Hành theo bản năng dời đi ánh mắt.

    Đây chính là vẻ chột dạ hiếm thấy ở y, dưới tình huống này, Thẩm Đông thế nhưng chỉ nhớ được chuyện muốn tăng lương, việc này nguyên nhân căn bản cũng là tại Đỗ Hành, nếu không phải hôm qua y nói với Thẩm Đông thẻ hội viên bị thiếu nợ…

    “Tôi phải đào hai cái con rắn kia ra cho bằng được!” Thẩm Đông lục ra được một bộ quần áo thể thao, sau khi mặc xong lại thuận tay moi ra thêm một đôi dép lê rồi xỏ vào, tiếp đó nhào vô đống phế tích bắt đầu tìm kiếm.

    “…”

    Đỗ Hành vốn là muốn nói, trận pháp kết giới ở siêu thị Sơn Hải đã bị phá hủy hơn phân nửa, Nhị Phụ nếu không quá đần, ắt hẳn lúc này đã chạy trốn từ lâu rồi.

    Chẳng qua nếu Thẩm Đông đã muốn lùng tìm, vậy cứ để yên cho hắn làm đi, coi như là phát tiết cũng được.

    Đỗ Hành cực kỳ bình tĩnh mà mặc vào một bộ quần áo giống y như của Thẩm Đông, còn chưa kịp bước ra khỏi cửa, liền trông thấy Dư Côn lộn nhào vào trong này, lão nhìn quanh đống phế tích một vòng rồi giậm chân giậm cẳng: “Siêu thị Sơn Hải của ta… Tăng lương cũng được! Đỗ Hành, ngươi bồi thường tổn thất cho ta trước đi!”

    Đỗ Hành không tức giận cũng chẳng nóng nảy, chỉ thản nhiên nói: “Chuyện này không liên quan tới ta.”

    “Kiếm của ngươi gây ra tai họa, ngươi không chịu trách nhiệm thì ai chịu?”

    Đỗ Hành nhìn Dư Côn, còn chưa kịp lên tiếng thì Thẩm Đông đã tức giận xen ngang, cố gắng nói lý với lão: “Đây là do Nhị Phụ làm, hắn động tay động chân lên nhóc Thạch Lưu nhà tôi!”

    “Nhị Phụ không có phá hủy siêu thị của ta!”

    Chỉ cần đề cập đến tiền là Dư Côn lại như được tiếp thêm sức mạnh, có thể trực tiếp chống chọi với sát khí của Thập Phương Câu Diệt, thậm chí còn không có dấu hiệu lùi bước: “Mà trên thực tế, siêu thị của ta là bị kiếm khí của ngươi hủy diệt! Ngươi có biết trận pháp chống đỡ cho siêu thị Sơn Hải trị giá bao nhiêu tiền không?”

    “…”

    Không cần biết, dùng đầu ngón chân mà đoán cũng có thể đoán được đó nhất định là một con số thiên văn.

    Dáng vẻ kiêu ngạo của Thẩm Đông tức thì xẹp xuống, lúc này Đỗ Hành mới ung dung mở miệng: “Nói vậy cũng không đúng!”

    Chuông báo động trong lòng Dư Côn lập tức mạnh mẽ réo vang, lão nhanh chóng vực dậy tinh thần 120 lần, cảnh giác nhìn Đỗ Hành, quyết tâm không lên tiếng, dù có chết cũng nhất định không thể để cho Đỗ Hành nắm được sơ hở trong lời nói của mình.

    Lại thấy Đỗ Hành cực kỳ thong dong mà rút ra một tờ giấy từ trong không gian trữ vật, chính là cái đề khảo hạch với độ khó chỉ đạt đến trình độ lớp hai, chuyên dành cho cuộc thi tuyển nhân viên thu ngân của siêu thị Sơn Hải mà lúc trước Thẩm Đông cũng đã từng làm, Đỗ Hành trực tiếp lật đến cái đề cuối cùng của bài thi, đưa cho Dư Côn xem —— “Nếu nhân viên gặp nguy hiểm đến tính mạng, siêu thị Sơn Hải sẽ hỗ trợ vô điều kiện”.

    Dư Côn xảo quyệt chớp chớp mắt: “Cái thứ dược kia chỉ làm lộ rõ bản tính, nhiều nhất cũng chỉ xem là xuân dược, ngươi có thể đánh đồng xuân dược với độc dược sao? Tuyệt đối không có dính dáng gì tới cái chuyện nguy hiểm tính mạng hết! Không phù hợp với hợp đồng mà siêu thị Sơn Hải đã ký kết với nhân viên… Hừ hừ, ngược lại khi sát khí của Thập Phương Câu Diệt phóng ra, các nhân viên khác phải chạy ra ngoài để bảo vệ tính mạng, tất cả những tổn thất cùng mớ giấy phạt đó, đều chỉ có thể tính lên đầu các ngươi mà thôi!”

    “Nói xằng!!”

    Triển Viễn sải bước đi vào trong siêu thị, giữa hàng mày điểm một vết chu sa, dáng vẻ trang nghiêm túc mục, một mực phủ quyết lời chỉ trích của Dư Côn.

    Giỡn kiểu gì vậy, trách nhiệm chi trả vé phạt toàn bộ đều phải quy về Đỗ Hành Thẩm Đông mới đúng chứ, không thể đổ hết lên đầu ông ta như vậy được! Tuyệt đối không được!

    Triển Viễn nghiêm mặt, lời lẽ chính đáng nói: “Lúc ấy Thẩm Đông có phải đang làm việc hay không?”

    “Hả?”

    Triển Viễn coi vẻ mặt mờ mịt của Dư Côn thành giả ngu, cười lạnh nói: “Được, cho dù ngươi có phủ nhận tính tồn tại độc lập của Thẩm Đông, cho dù Thẩm Đông chỉ là một thanh kiếm, nhưng chủ nhân của hắn là Đỗ Hành, Đỗ Hành lúc đó có phải cũng đang đi làm hay không?”

    Thẩm Đông thoáng cái liền vỡ lẽ, tuy rằng cái cách nói này cực kỳ 囧, nhưng hắn vẫn là nhịn không được mà muốn chửi thề.

    Còn Dư Côn với quan điểm logic luôn tuân theo phương thức tư duy của Tu Chân giới, lúc này cũng quẹo không kịp với lối nói vòng vo của Triển Viễn, chỉ có thể mờ mịt hỏi: “Đương nhiên là đang làm việc rồi, siêu thị Sơn Hải còn đang tổ chức lễ mua sắm mà! Nhưng cái này với chuyện bồi thường có liên quan gì?”

    “Có!” Triển Viễn gật đầu đầy khí thế, “Bất kể có đạt tới mức độ nguy hiểm tính mạng hay không, việc này đều có thể xem là chuyện ngoài ý muốn, hơn nữa còn là chuyện ngoài ý muốn không nằm trong phạm vi kiểm soát của Thẩm Đông! Đây không phải là chủ ý của hắn, đầu sỏ gây tội chính là Nhị Phụ.”

    Dư Côn đảo mắt, không phải là chủ ý của Thẩm Đông mới ghê chứ, người ta còn trực tiếp đứng ra đe dọa ép lão tăng lương trước mặt quần chúng nữa kia kìa.

    “… Dựa theo cách nói của Nhân gian giới, nhân viên của ngươi đang trong thời gian làm việc, lại gặp phải sự cố ngoài ý muốn không nằm trong tầm kiểm soát, cái này gọi là gì ngươi biết không?” Triển Viễn đại sư nói chắc như đinh đóng cột, “Tai nạn lao động! Là tai nạn lao động đó hiểu không? Thẩm Đông chẳng những không cần phải bồi thường tổn thất của siêu thị Sơn Hải, ngược lại ngươi với tư cách là chủ sở hữu siêu thị đồng thời là người sử dụng lao động, hẳn là phải bồi thường một khoản tiền để bù đắp tổn thất tinh thần cho nhân viên của mình!”

    “…”

    Thẩm Đông tiếp tục cười trộm, còn Đỗ Hành lại cất cái tờ đề thi sát hạch kia vào, tiếp tục giữ lại làm kỷ niệm.

    Dư Côn trợn mắt há mồm một lúc lâu, sau đó mới gào thét: “Này không công bằng, phàm nhân thật đúng là cố tình gây sự!”

    Triển Viễn đại sư xòe tay nhún vai, cực kỳ tiêu sái mà xoay người rời đi. Trông ông ta thần thanh khí sảng, vừa bước một bước, dưới gót chân liền nở rộ những đóa sen vàng, nhưng trong nháy mắt đã lụi tàn, tưởng chừng như tường vân lượn lờ thụy khí quẩn quanh, quả thực chính là —— Sự liễu phất y khứ, đồ lưu trang tử cá. (xong việc phất áo ra đi, để lại vỏn vẹn một con cá chết)

    Thẩm Đông chỉ hận không thể đấm đất cười to, sau đó hắn lại phát hiện mình vừa nện nát một bịch bánh quy, tức thì ngượng ngùng rút tay về, lặng lẽ sáp qua thì thầm với Đỗ Hành: “Tu vi của đại sư… có phải lại tăng thêm không?”

    “Đúng vậy.” Vẻ mặt của Đỗ Hành cũng cực kỳ cổ quái.

    Cũng hết cách, Phật tu đều là vậy mà, một khi khám phá ra được, chính là đại triệt đại ngộ.

    Lúc Triển Viễn bước ra khỏi siêu thị Sơn Hải, suýt chút nữa là chói mù mắt quần chúng vây xem, mọi người kinh ngạc nhìn Triển Viễn, không rõ vì cớ gì mà sau khi đi một chuyến vào trong bãi phế tích, cảnh giới của Triển Viễn lại bỗng dưng tăng liền một lần mấy bậc, quay qua quay lại liền trở về là Triển Viễn khi xưa ở Hồ Luân Hồi trên tầng trời thứ ba.

    Chúng sinh hàng vạn hàng nghìn, không gì nằm ngoài nhân quả. Đại sư, ngươi lại thành Phật rồi = =

    Được rồi, hậu quả của chuyện này vẫn rất là nghiêm trọng, hơn nữa sau khi cảnh giới của Triển Viễn đột nhiên tăng vọt, tiêu sái rời đi, cái thân thể phì nộn béo ú của Dư Côn cũng run rẩy không ngừng, quả thực trông như một trái bong bóng sắp sửa nổ tung.

    Khinh cá quá đáng!!

    Dư Côn nở một nụ cười đầy dữ tợn mà gọi toàn bộ nhân viên của siêu thị tới tập trung trước bãi phế tích, trong vòng ba thước xung quanh Dư béo là một mảnh tối đen như mực, gió xoáy cuồn cuộn quanh người, trông lão quả thực cứ như một cơn gió lốc di động, đám nhân viên kinh hồn táng đảm nhao nhao chạy ra núp đằng sau mấy chướng ngại vật, trong lòng khiếp hãi.

    Côn Bằng, chính là loài dị thú đã hoành hành ngang dọc từ thời thượng cổ hồng hoang!

    —— mấy người có biết đã từng có bao nhiêu thần tiên bị Côn Bằng đánh ngất hất bay hay không? Biết có bao nhiêu thần tiên từng bị Côn Bằng cuốn ra Bắc Hải, vật lộn với vòi rồng, bơi suốt N ngày mới bò lên bờ được hay không?

    Cho dù mấy người là dao là thớt, nó là thịt là cá, cá cũng có thể đập văng cái thớt gỗ đó tin không?

    Côn Bằng không phát uy, mấy người nghĩ nó là mãnh báo hả!

    “Các ngươi là nhân viên của siêu thị Sơn Hải, còn ta là ông chủ của các ngươi, đúng không?” Dư Côn nở một nụ cười âm trầm.

    Thẩm Đông cũng nhịn không được mà dựng thẳng hàng mày, lấy khuỷu tay chọt chọt Đỗ Hành, đưa mắt nhìn y ý bảo —— cái lão này không bị làm sao chứ, có thể nào bị kích thích quá độ rồi phát điên luôn không?

    Đỗ Hành khẽ lắc đầu, dùng mắt ra hiệu Thẩm Đông cứ yên tâm đừng nóng nảy.

    Dư Côn có thể giấu dốt nhiều năm như vậy, chưa bao giờ bằng lòng để lộ ra thực lực chân chính, còn có thể an an ổn ổn nán lại Nhân gian lâu đến như thế, trở thành thủ lĩnh Tu Chân giới trong mấy ngàn năm, đương nhiên sẽ không đến mức thẹn quá thành giận mà làm ra cái chuyện cá chết lưới rách.

    Chẳng qua, một giây tiếp theo, Đỗ Hành liền phát hiện dường như mình đã đoán sai.

    “… Chợ tạp hóa lớn nhất thành phố các ngươi có biết không? Những kẻ không tiện ló mặt ra đường thì đi vào dọn dẹp bãi phế tích, nhặt nhạnh mấy thứ đồ vật vẫn có thể sử dụng ra cho ta, đám còn lại thì đi ra ngoài bán, hàng, rong!!”

    “…” Toàn bộ nhân viên siêu thị Sơn Hải đều há hốc mồm.

    “Ta là ông chủ, ta đã đưa ra quyết định rồi, mau đi bán đồ cho ta! Ta muốn bù lại tất cả tổn thất!! Bán không xong, các ngươi cũng đừng hòng trở lại nữa, cứ xem hàng hóa mà ta phân phát cho các ngươi chính là phí thôi việc đi, siêu thị Sơn Hải đóng cửa, toàn bộ các ngươi cũng đi uống gió tây bắc đi là vừa!”

    Thao Thiết rít mạnh một hơi thuốc lá, Tề Lung yên lặng trợn trắng mắt.

    Chỉ có Thẩm Đông là không thèm đếm xỉa đến bộ dạng kiêu ngạo của Dư Côn, chỉ tỉnh bơ giơ tay hỏi:

    “Vậy thì, ông chủ, nếu gặp phải quản lý đô thị thì phải làm sao? Ông có chịu trách nhiệm giải quyết không?”

    Xí, mấy vị đồng nghiệp này của hắn rõ đúng là thiếu hiểu biết, không phải chỉ là bày hàng vỉa hè thôi sao, chuyện nhỏ như con thỏ, chiến trường nào mà Thập Phương Câu Diệt hắn đây chưa từng gặp qua, từ trời sập, đốn gãy Kiến Mộc cho đến bày hàng vỉa hè, hắn đều có kinh nghiệm cả.

    Chương 140

    Ánh mặt trời xuyên qua mái nhà dột nát mà rọi vào trong chợ tạp hóa, nơi này người bán còn nhiều hơn cả kẻ mua, phóng tầm mắt ra xa, đủ loại bạt che mưa màu sắc tạp nhạp được ngăn cách thành những quầy hàng khác nhau.

    Bắt đầu từ thế kỷ trước, nơi này chính là chợ bán sỉ quy mô lớn nhất thành phố, mặt hàng nào cũng có, nhưng việc quản lý lại rất lạc hậu. Lối đi nhỏ hẹp, mỗi khi đến mùa mưa, trên mặt đất đều bị đọng nước đọng sình, lầy lội không thể chịu nổi. Mấy sạp kinh doanh dài hạn thì còn đỡ chút, có thể tu sửa đường máng thoát nước phía trước quầy sạp nhà mình, mà những sạp tạm bợ nằm tít trong góc thì thảm hơn, đâu đâu cũng thấy nước bẩn ứ đọng, chẳng qua chỗ tốt chính là chẳng có ai đến thu phí thuê sạp cả. Phải biết rằng đầu năm nay, ngay cả cắp rổ đi ra chợ rau bán hành lá cũng phải nộp ba đồng tiền thuế cho quản lý chợ đấy!

    “Mấy bác mấy thím ơi, vào đây xem nào… bán giày vải đây, đảm bảo hàng tốt chất lượng tốt!”

    Tề Lung đổi sang một bộ quần áo đỏ chóe đầy thô tục, cộng thêm mặt mũi tròn vo vóc người mũm mĩm của cô nàng, quả thực rất có cái dáng vẻ mộc mạc quê mùa, mới nhìn thoáng qua còn tưởng là em ở nhà quê mới lên. Cô nàng này là kẻ khôn khéo nhất bọn, trực tiếp lấy mấy tờ banner quảng cáo của siêu thị Sơn Hải đem ra đây trải trên mặt đất lót đá, dựng thành một cái sạp nhỏ trông cũng rất có hình có dạng.

    Có một bác gái đi ngang qua, liếc mắt nhìn nhìn mấy đôi giày, thuận tay cầm một đôi lên xem thử.

    “Khuyến mãi trái mùa, đảm bảo giá rẻ.” Tề Lung nói sao đi nữa cũng là làm ở bộ phận nhân sự của siêu thị Sơn Hải, so với các yêu quái cùng người tu chân khác thì mồm mép nhanh nhạy hơn nhiều, chưa gì mà đã tranh thủ thúc đẩy tiêu thụ.

    Ai ngờ đâu bác gái kia lấy tay bẻ bẻ đế giày, lập tức ghét bỏ ném lại trên sạp hàng, đi thẳng một nước không thèm quay đầu lại.

    “Ý? Bác gái bác thử xem lại đi ——”

    Một người phụ nữ khác nom rất có dáng vẻ của một bà chủ gia đình bước tới, cũng lật tới lật lui xem xét đế giày, thuận miệng hỏi một câu: “Bao nhiêu tiền?”

    “Giá rẻ nhảy Kiến Mộc… không không, giá rẻ nhảy lầu luôn, ba mươi đồng!”

    Người phụ nữ kia bĩu môi: “Chỉ với cái thứ hàng lậu chất lượng kém này của cô đó hả? Mười đồng, tôi mua hai đôi về cho mấy đứa nhỏ trong nhà, con nít lớn nhanh, tốt xấu gì cũng mang được một thời gian.”

    “Không được chị ơi, giá gốc đã là hai trăm rồi!” Tề Lung trố mắt.

    Đây cũng không phải là nói xạo, đôi giày này trong siêu thị Sơn Hải vốn được yết giá là hai trăm tư.

    “Cô định lừa ai vậy? Chất lượng như vầy, mang chưa tới một tuần là đảm bảo sẽ bục hết đường chỉ, chịu trả mức giá này cho cô là nể mặt cô lắm rồi, tưởng tôi là loại người coi tiền như rác ấy hả?” Người phụ nữ kia ưỡn thắt lưng, nước miếng tung bay nói, “Nếu không phải là thấy chất liệu vải cũng tạm được, cô có cho không tôi cũng chả thèm!”

    Tề Lung choáng váng, tuy rằng cô nàng cũng mang cái bộ dạng như một bà thím to béo, nhưng đó là bởi vì nguyên hình của cô nàng là Long Chỉ, loài hoang thú này chỉ được cái hơi béo mà thôi, còn luận về sức chiến đấu và cãi nhau, cô nàng làm gì có cửa với mấy dì mấy thím nội trợ ngày ngày lấy việc cò kè mặc cả làm niềm vui. Nhìn giầy bị ném lại trên sạp hàng, cô nàng sững ra, không thể giải thích được gì, chỉ biết ngồi đó chớp chớp mắt.

    Thậm chí mãi cho đến khi người đã đi rồi, Tề Lung cũng chưa hoàn hồn lại được.

    Khéo sao Thẩm Đông lại đang ngồi ở ngay quầy hàng đối diện bán quần áo, sau khi thấy vậy liền kinh ngạc hỏi Đỗ Hành: “Siêu thị Sơn Hải thật sự bán giày chất lượng kém đến thế à?”

    “Có khả năng.” Đỗ Hành cũng không chắc lắm.

    “Đờ mờ, chẳng lẽ nào giờ Dư Côn toàn là bán hàng giả hàng lậu chất lượng kém?” Thẩm Đông kinh hãi.

    Biết ngay lũng đoạn thị trường không phải là chuyện gì tốt mà, cái người kinh doanh lũng đoạn kia cuối cùng cũng sẽ bước trên con đường lừa gạt chèn ép khách hàng mà thôi!!

    “Thật ra…” Đỗ Hành nhẹ nhàng bâng quơ giải thích, “Chủ yếu là người của Tu Chân giới đều không cần phải đi đường thường xuyên, cho nên chất lượng giày tốt hay kém cũng chẳng có bao nhiêu khác biệt.”

    “Ặc?”

    Đúng rồi, mấy thằng cha kia đều là dùng bay thay cuốc bộ hết mà! Tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu, chính là thứ duy nhất trên thế giới này bắt hành khách phải tự mình bay tốc hành!

    Một đám người ngay cả chân cũng không cần chạm đất, còn dám ý kiến ý cò gì với cái chuyện giày có bền chắc hay không? Chỉ cần giày nhìn đẹp là được rồi —— thật bất hạnh, mấy thứ đó bình thường đều là hàng ế hàng dỏm ở Nhân gian, vì thế tất cả đều bị siêu thị Sơn Hải thu mua, bán lại cho cái đám tử trạch Tu Chân giới!

    Loại giày này đế mỏng đến mức đi đường cũng đau chân, mùa hè mà mang vào, lòng bàn chân cũng có thể cảm nhận được đế giày đang bị mặt đường nóng hổi nướng chín… Nếu như một vị nào đó bế quan ba mươi năm, sau khi tỉnh lại phát hiện đôi giày trên chân đã nứt toác, cũng sẽ chỉ cảm thán một câu chất lượng đồ dùng của phàm nhân là thế này đây, sau đó đi đặt làm một đôi giày cấp bậc pháp bảo, chất lượng của loại này có thể đem ra làm vũ khí được luôn ấy chứ. Cái gì, mấy người hỏi yêu tu hả? Mấy người cảm thấy bọn chúng cần mang giày sao? Không có tiền mua quần áo giày dép thì cứ biến về nguyên hình là xong thôi.

    Về phần đám ma quỷ chuyên làm công việc chuyển phát nhanh, nếu không mặc quần áo thì sẽ bị lãnh vé phạt vì can tội vi phạm thuần phong mỹ tục, nhưng không mang giày thì chẳng có vấn đề gì cả! Mà cũng phải nói, chúng nó đều là trôi nổi lơ lửng, làm quái gì mà mòn giày cho được?

    Thẩm Đông cảm thấy đau thương từ tận đáy lòng.

    Hơn nữa, Dư Côn thật đúng là lòng dạ đen tối, mấy thứ hàng hóa cặn bã của phàm nhân cũng dám thu mua bán lại cho Tu Chân giới được.

    Thao Thiết đang bày bán một đống cánh gà cánh vịt đóng gói hút chân không, bản thân nó thì nhìn chòng chọc vào đám đồ ăn mà chảy nước miếng, mà những người đi ngang qua, ngay cả nửa con mắt cũng chả thèm ngó đến nó, khó khăn lắm mới có một đứa nhóc chạy tới nhìn chằm chằm vào đám trứng gà ngũ vị hương mà cắn ngón tay, lại cứ như vậy bị người lớn dắt tay kéo đi.

    “Cúm gia cầm… Mấy thứ đồ ướp không rõ nguồn gốc, ai dám ăn?”

    “…”

    Những người đang bày bán các loại thực phẩm cùng vật dụng hằng ngày khác cũng đồng cảnh ngộ thê thảm như vậy, rượu Ngũ Lương mà đem bán ở cái nơi như thế này, quả thực cứ như đang treo thêm cái bảng “Đây là hàng giả” vậy, có ngu mới dừng lại xem.
    Đừng nói là bánh quy socola, thậm chí đến mì ăn liền cũng chẳng bán được, phải biết rằng ngay cả mì ăn liền bán trên xe lửa cũng phải mang nhãn hiệu Đường Sư Phụ, nếu chữ trên nhãn hiệu không có vấn đề gì, vậy đó chính là hàng thật. Mà bình thường nếu người ta muốn ăn gì thì cứ việc đi vào mấy siêu thị lớn mà mua, có ai lại chạy ra cái chỗ nước bẩn tràn lan này để mặc cả kiếm hời đâu?

    Hơn nữa, đầu năm nay các loại sữa bột sữa bò của những nhãn hiệu lớn cũng chưa chắc đã an toàn, huống chi là thực phẩm không rõ xuất xứ được bày bán ven đường.

    “Không được, chúng ta bị Dư Côn lừa rồi!”

    Thẩm Đông giậm chân xuống miếng gạch lót nền của chợ tạp hóa, chạy đến sạp hàng bên cạnh bắt đầu ồn ào: “Chỉ với cái chốn xập xệ thế này, ai mà chịu tới mua đồ?”

    Mọi người ngây ngốc nhìn Thẩm Đông.

    Mà ta nói, hình như Thập Phương Câu Diệt rất có kinh nghiệm trong chuyện này thì phải, lúc nghe Dư Côn phân công cho bọn họ cái nhiệm vụ bi thảm cùng cực này, chỉ có mỗi hắn là vẫn tỉnh như ruồi.

    “Theo tôi thấy, đoạn đường không có quản lý đô thị qua lại, cũng chưa chắc đã là chỗ bán hàng tốt!”

    Thẩm Đông nhanh chóng xoay đầu qua giục Đỗ Hành thu dọn đồ đạc, kết quả nhìn kỹ lại, Thẩm Đông 囧 luôn:

    “Có lộn không vậy, anh ngay cả quần áo cũng không biết xếp hả? Tu Chân giới này thiệt hết thuốc chữa rồi!”

    Thẩm Đông giật đống đồ lại, tùy tiện gấp gấp ống quần ống tay áo vài cái, quần áo lập tức được xếp ngăn nắp gọn gàng, cổ áo nằm hướng lên trên ngược chiều với tay áo, lưng quần thẳng thớm vuông vức một hàng với đường lai quần. Động tác của hắn cực nhanh, chưa tới vài phút đã dùng banner quảng cáo bọc lại xong xuôi mớ hàng, vác lên vai rời đi, lúc này Thẩm Đông còn không quên liếc mắt nhìn Đỗ Hành đầy khinh bỉ:

    Kiếm tu thì đã sao? Kiếm tiên thì thế nào, chỉ biết ra tay chém người là ngon lắm à… Khoan khoan, Thẩm Đông tỏ vẻ, không có mình đây, Đỗ Hành ngay cả chém người cũng không có phương tiện gây án nữa kìa, hứ.

    Thạch Lưu nhanh chóng bám theo sau, nó chạy ào lên phía trước, nhảy lên cái bao bự Thẩm Đông đang vác trên vai, thảnh thảnh thơi thơi nằm ẹp xuống bắt đầu liếm móng vuốt.

    Nhìn theo bóng dáng Thẩm Đông rời đi, đám người của siêu thị Sơn Hải liền không hẹn mà đồng loạt lau mồ hôi, nhanh chóng học theo hắn bắt đầu luống cuống thu dọn, nhưng tay chân vụng về thế này thật sự là hết cách rồi, thế nên đám người dứt khoát tung một chiêu Chướng Nhãn Pháp, sau đó gom hết đồ đạc nhét thẳng vào trong pháp bảo trữ vật.

    “Cầu vượt… khu dân cư, nhà ga, trạm tàu điện ngầm…” Thẩm Đông lầm bầm, sau đó vừa đi vừa lắc đầu, những chỗ này nếu không phải bị quản lý nghiêm, thì cũng là không tiện cho việc chạy trốn.

    Khu dân cư là một sự lựa chọn tốt, nhưng cao thủ trả giá rất nhiều, nếu lỡ bày hàng bán trước cửa nhà bọn họ, vậy thì cứ chờ ba đời ông bà cha mẹ con cháu người ta ra chơi cho chết luôn đi, đống hàng này cho dù bán hết cũng chả kiếm về được bao nhiêu, đến lúc đó sợ là còn lỗ sặc máu, đến mức cửa vào siêu thị Sơn Hải ở đâu cũng tìm không ra luôn ấy!

    Nếu cò kè mặc cả cũng là một loại năng lực chiến đấu, vậy thì các bác các thím cứ tùy tiện tổ đội là lập tức có thể bình định luôn cả núi Bắc Mang rồi! Hai đại quân Tu Chân giới U Minh giới tuổi gì mà đòi so, không khéo giá trị đối kháng còn tuột xuống số âm luôn đó chớ.

    Hai mắt Thẩm Đông chợt lóe sáng, vừa kinh ngạc vừa vui sướng mà đứng khựng lại giữa đường.

    Có! Trên thế gian này vẫn còn có một nơi, những người ở nơi đó rất tò mò rất hiếu kỳ với những vật phẩm mới lạ, từ thức ăn tới đồ dùng sinh hoạt cái gì cũng vậy, bọn họ sẽ không chê bai chất lượng, mà quan trọng nhất chính là —— bọn họ rất ít khi trả giá!!

    “Đi, chúng ta đến làng đại học!”

    Thẩm Đông tự tin gật đầu: “Hôm nay tôi nhất định có thể bán hết tất cả số quần áo này!”

    “…”

    Mọi người quyết định yên lặng theo dõi Thẩm Đông, xem thử hắn rốt cuộc định bán thế nào.

    Thẩm Đông khiêng cả một bao hàng hóa lớn chen chúc trên xe buýt công cộng, kết quả là tài xế bảo hắn phải trả gấp đôi tiền vé xe, hắn tức thì nóng máu, trực tiếp nhảy xuống, kín đáo nhét cái bao đựng đầy quần áo đó cho Đỗ Hành, hai người sau khi lượn một vòng đằng sau mấy tán cây, lập tức tay không bước lên một chiếc xe buýt khác, Thạch Lưu tò mò bắt kịp xe, sau đó ngồi chồm hổm trên cái máy soát vé, vui vẻ thích thú nhìn những hành khách nối đuôi nhau lên xe, cái đuôi còn thỉnh thoảng rũ xuống lắc lư, chặn ngang màn hình máy soát vé.

    “A?” Một cô bé vừa lên xe liền bước qua cà vé tháng, song cái máy lại không kêu.

    Thạch Lưu nhanh chóng vớt cái đuôi mình lên.

    “Ding dong.” Cô bé yên tâm đi ra phía sau xe.

    Làng đại học đều là tọa lạc ở vùng ngoại thành, thành phố này cũng không là ngoại lệ, bốn năm trước Thẩm Đông còn thường xuyên bắt chuyến xe này đi học chứ đâu.

    Lúc này đây hắn cũng nhịn không được mà đảo mắt, chỉ lên trần xe hỏi: “Cái này có được tính là trốn vé không?”

    Đỗ Hành im lặng gật đầu, không nói tiếng nào.

    Tài xế xe buýt dùng sức nhấn ga, ông ta cảm thấy buồn bực hết sức, hôm nay hành khách trên xe cũng đâu nhiều lắm, nhưng sao còn khó chạy hơn cả lúc trên xe đầy người thế này? Cứ như đằng sau còn kéo theo ba chiếc xe nữa vậy, ông ta không nhịn được mà tranh thủ lúc xe dừng lại ở trạm, lập tức quay đầu lại quan sát cả toa xe một lần. Kỳ quái, ngay cả một đứa học sinh mang theo vali hành lý cũng chẳng có, chẳng lẽ là xe hư rồi?

    —— Thao Thiết Tề Lung cùng một đám nhân viên siêu thị đang ngồi lắc lư trên trần xe ngắm phong cảnh.

    Có thuật ẩn nấp, cho dù không sợ bị lãnh giấy phạt, nhưng trọng lượng của mấy tên phi nhân loại này…

    “Dư Côn cũng đã bảo chúng ta chuẩn bị đi uống gió tây bắc rồi, cái xe gắn điều hòa này tới tận hai đồng một vé lận, vậy thì còn mua vé làm gì?”

    “Đúng đó… Nhưng làng đại học là ở chỗ nào?”

    “Nghe nói là sau khi phàm nhân qua được bài thi sát hạch rồi, liền đến chỗ này để học tập tập thể.” Tề Lung giải thích đâu ra đấy, “Có lẽ cũng không khác mấy so với lớp huấn luyện Kiến Mộc đâu nhỉ?”

    Cái định mệnh, lớp huấn luyện Kiến Mộc thật ra chính là lớp tập huấn bộ đội đặc chủng thì có! Sau khi tốt nghiệp liền có thể xông pha chiến trường, mấy người nói thử xem?

    Thẩm Đông sau khi dùng thần thức nghe lén cuộc đối thoại trên trần xe, lập tức co rút khóe miệng mà nghĩ như vậy.

    Bọn họ rất nhanh đã tới được làng đại học, nơi này không có khu dân cư, cũng không có nhà cao tầng, các tòa nhà dạy học và ký túc xá nhiều nhất cũng chỉ có sáu lầu, thế nên bầu trời trông có vẻ đặc biệt quang đãng sáng sủa.

    Thẩm Đông vừa bước xuống xe, đừng nói là Đỗ Hành, ngay cả cái đám đang tụ tập trên trần xe cùng nhóc con đang ngồi chồm hổm trên máy soát vé cũng đồng loạt nhảy xuống toàn bộ.

    Tài xế giẫm chân ga một cái, xe buýt trong nháy mắt liền lao đi như bay, làm cho ông ta sợ tới mức nhanh chóng phanh xe lại cái két, lốp xe cà trên mặt đất thành một vết lõm thật sâu.

    “Có quỷ!” Cái trạm vừa rồi rõ ràng chỉ có hai hành khách bước xuống, sao cứ như thể mới tiễn đi hai con voi vậy, hôm nay xe mình rốt cuộc là giở chứng gì thế?!

    Thẩm Đông ngẩng đầu nhìn thoáng qua sắc trời, ừm, vẫn đang là giờ lên lớp, đợi đến sau năm giờ, học sinh ùa ra khỏi cổng trường sẽ càng nhiều hơn. Quầy ăn vặt quán ăn nhỏ trước cổng trường học, vĩnh viễn đều là công việc kiếm lời nhiều nhất, hơn nữa bên này đường sá rộng rãi, xe cộ qua lại cũng không nhiều, đây quả thực chính là địa điểm được trời ưu ái!

    “Đợi chút nữa anh cứ đứng bên cạnh nhìn là được, đừng gây thêm phiền phức cho tôi!” Thẩm Đông nhìn trúng một chỗ trống nằm cạnh cái quán bán cơm chiên mì xào ở ven đường, hắn lập tức nhanh chân chạy tới chiếm chỗ, sau khi giao kèo với Đỗ Hành xong, hắn liền tiện thể xách gáy nhóc Thạch Lưu đang định chạy đến vườn hoa mài móng vuốt lên, nghiêm khắc dặn dò, “Mày cũng vậy đó!”

    “Liu~”

    Thẩm Đông thuận tay thảy Thạch Lưu qua cho Đỗ Hành, nhanh tay nhanh chân trải tấm banner quảng cáo ra, sau đó lấy quần áo bày lên trên, những bộ màu sắc tươi tắn, kiểu dáng đơn giản thì để ở ngoài cùng. Đợi hắn bận rộn xong, khách hàng cũng bắt đầu kéo tới.

    “Tới xem đi, hai mươi đồng một bộ, mua về làm đồ ngủ cũng có lợi lắm đấy! Kiểu dáng nam hay nữ đều có hết, chất vải này mỏng lại thoáng khí…” Thẩm Đông quen tay hay việc bắt đầu nói chuyện chào hàng với đám người.

    “Cậu bạn à, giờ là ngày tháng năm nào rồi, dù tiền sinh hoạt không đủ thì cậu cũng đâu thể mặc hoài một bộ đồ mà đi cua gái đúng không… Phải biết điều chỉnh cho phù hợp, không thể tạo ra hình tượng lôi thôi được! Hai mươi đồng thì đã là gì, bốn năm trước đi karaoke đã là hai mươi đồng một tiếng rồi, mua một đóa hoa hồng cũng ngốn hết chín đồng, cậu có thể không biết xấu hổ mà tặng cho con gái người ta ba bông hoa thôi hả?”

    “Cô em xinh xắn lại đây xem thử đi nào, bây giờ tiết trời nói nóng là nóng, ngay cả mùa xuân cũng chẳng có, mới tháng năm mà đã lên tới 35 độ, quần áo thay ra rồi giặt riết thì lấy đâu mà chịu nổi, lại còn phải ngồi xe lửa về nhà một chuyến để lấy thêm đồ, vé xe lửa đi đi về về cũng đủ để cô em mua bốn năm bộ đồ mới luôn rồi đó!”

    Thẩm Đông cực kỳ đắc ý mà xách lên mấy bộ đồ, nói:

    “Sờ vào cũng không tệ đúng không, có phải có cảm giác lành lạnh không, chất vải này là khỏi nói rồi… Đương nhiên không phải cotton 100%, đầu năm nay ai còn mặc đồ cotton 100% nữa, ngộp chết luôn ấy? Đúng rồi, chỉ là kiểu dáng hơi lỗi thời một chút, nếu không ai lại bán rẻ dữ vậy? Nè, đừng đi mà, mấy năm trước kiểu dáng này không phải cũng thịnh hành một khoảng thời gian sao? Đây toàn là quần áo mới không đó, không bay màu, giặt không sợ co, không sợ phơi nắng.”

    Lắm chuyện, đến ma quỷ còn có thể mặc được, đương nhiên không sợ bị phơi dưới ánh mặt trời rồi, toàn bộ dương khí âm khí đều bị quần áo ngăn cách hết cả, không chịu ảnh hưởng từ bên ngoài, mặc vào đương nhiên là thoải mái.

    Đối với quần áo, Tu Chân giới không có yêu cầu giữ ấm, yêu cầu duy nhất chỉ là đủ rộng đủ phiêu dật, nói cách khác, chính là không bán quần áo mùa đông…

    “Hiệu gì vậy?” Đã có người xiêu lòng.

    “Khụ, anh bạn, nếu có nhãn hiệu thì sẽ rẻ như vậy sao? Nhưng mà cậu cứ yên tâm, đây đều là hàng của siêu thị… Haiz, thành phố phát động kiến thiết đô thị, cái siêu thị nằm ở nơi hẻo lánh chỗ chúng tôi bị dỡ bỏ, hàng hóa xử lý không xong, lại còn khất tiền lương của chúng tôi, ông chủ liền đưa mấy thứ này cho nhân viên coi như thế chấp tiền lương, cũng hết cách rồi, tôi còn đang chờ tiền tới tay để đi đóng phí thuê nhà kia kìa!”

    Thẩm Đông than dài thở ngắn, bộ dạng hắn chẳng có bao nhiêu thay đổi so với bốn năm trước, thế nên nhìn cứ như sinh viên vừa tốt nghiệp, lại còn là loại bị cuộc sống giày vò đến thê thảm, đầu tóc rối bù, chỉ mang mỗi một đôi dép lê, tuy rằng trông không giống mấy soái ca học giỏi đa tài, nhưng mặt mũi tuyệt đối vượt trên mức trung bình của thể loại vườn trường, hơn nữa phía sau còn có Đỗ Hành lặng im đứng đó làm nền.

    Đã có mấy kẻ nhiều chuyện sáp tới hỏi tên tuổi, hỏi địa chỉ, hỏi nghề nghiệp hiện tại.

    “Hey hey, cũng là nhân viên siêu thị thất nghiệp như tôi đó, hai đứa tôi… thuê chung một nhà!” Thẩm Đông hiện giờ nói như vậy, quần chúng vây xem đều hoàn toàn tin tưởng, bởi vì Đỗ Hành… Đúng, Đỗ Hành cũng đang mặc trên người bộ quần áo y xì Thẩm Đông, hơn nữa loại quần áo mang kiểu dáng này, trên sạp còn đang bày bán quá trời kia kìa.

    Trong nháy mắt, đám người đã để cho trí tưởng tượng của mình cất cánh bay xa, đồng nghiệp, ở chung một nhà, là những thanh niên cần cù vào thành phố kiếm sống, gầy dựng sự nghiệp chưa thành, căn phòng cho thuê nhỏ bé tồi tàn…

    Cuộc đời quả lắm gian nan, đợi đến sau này khi bọn họ tốt nghiệp, tương lai cũng không biết sẽ đi về đâu.

    Đương nhiên, cũng có càng nhiều những phỏng đoán kỳ quái, khụ khụ, không nói ra đâu…

    Bốn mươi phút sau, tại chỗ chỉ còn trơ lại một tấm vải lót nền, toàn bộ hàng hóa đều đã bán sạch.

    Thẩm Đông nhún vai đứng lên, ôm lấy Thạch Lưu, chuẩn bị bắt xe buýt về nhà: “Tại sao phải sợ cái con cá béo kia? Ai nói siêu thị sập rồi thì phải đi uống gió tây bắc… Tôi đây ngay cả Thạch Lưu còn có thể nuôi được, anh đương nhiên cũng không thành vấn đề.”

    Đám nhân viên siêu thị đang ẩn thân đứng hóng hớt xung quanh đều nhất trí im lặng nhìn Đỗ Hành.

    —— có kiếm như vầy, quản lý Đỗ ngươi nhất định là áp lực rất lớn.

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới