Cầu lui nhân gian giới – Chương 161-164

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 161

    U Minh giới âm mưu xâm chiếm Nhân gian, vậy nên đủ các loại tiêu cực trong lòng người đều sẽ sinh ra thứ yêu ma cơ bản nhất, thậm chí trong tình trạng đặc biệt nghiêm trọng, bọn chúng còn trực tiếp chiếm cứ thân thể con người, dị biến thành loài quái vật có thực thể, chẳng hạn như quỷ La Sát sống.

    Nhưng nếu chỉ là hai ba con yêu ma chạy tới Nhân gian, vậy thì ảnh hưởng tạo thành cũng rất hữu hạn. Cho nên việc diệt sạch cái đám Tu Chân giới chướng mắt kia, cùng với xâm chiếm Nhân gian, chính là mục tiêu cơ bản của toàn thể U Minh giới. Giữa hai giới này hoàn toàn không có khả năng hóa giải ân oán, cũng vĩnh viễn không có cách nào chung sống hòa thuận được.

    Những con yêu ma cùng người tu chân bỏ mạng trong cuộc chiến, linh khí sẽ một lần nữa tiêu tán rồi trở về với thiên địa.

    Đây là chuyện không thể nào tránh khỏi được, cũng là Thiên Đạo tuần hoàn.

    Thế nhưng, chỉ cần đặc biệt thông thuộc đường đi nước bước ở Nhân gian, vậy thì có thể lợi dụng sơ hở này để làm ra rất nhiều chuyện ——

    Bóng đen hư vô to lớn của một con hắc long có cánh xuất hiện từ trong cột sáng, thoắt cái liền biến mất, vào lúc mọi người còn đang ngửa đầu trố mắt lên nhìn, sóng biển bên dưới lại đột nhiên cuộn trào, một đám yêu ma thừa dịp hỗn loạn mà chạy trốn chợt phát ra những âm thanh gào thét thê thảm, thân thể vỡ tung thành những cụm sương mù đen đặc, sau đó chậm rãi hội tụ lại, hợp thành một đoạn thân rồng.

    “Không ổn, chạy mau!”

    Thật ra hoàn toàn không cần phải nhắc nhở, bởi vì đám người tu chân cùng yêu ma mới đây thôi còn đang loạn chiến, lúc này đã hoảng sợ đồng loạt lui về phía sau, thậm chí còn không dám tiếp tục ở lại dưới biển, toàn bộ đều cuống cuồng bay lên.

    Kết quả là vài người chạy trốn nhanh nhất, đương lúc lao lên không trung lại như va đụng phải thứ gì, ngay cả kêu la còn chưa kịp, cơ thể đã vặn vẹo biến dạng, một thứ chất lỏng đỏ tươi rợn người văng ra tung tóe. Thân thể đã giập nát lại rơi xuống dưới biển, chỉ có Nguyên Anh là bị thô bạo rút ra, nghiền thành một thứ trông như ụ sương nhỏ màu bạc, bao bọc phác thảo nên hình dạng cơ bản của xương cốt hắc long.

    Nhìn cảnh tượng này, ngay cả đồ ngu cũng hiểu được.

    Ứng Long là đang chuẩn bị cắn nuốt tất cả bọn họ, dùng bọn họ để khôi phục thực thể.

    “Chuyện đó không có khả năng! Sao hắn còn chưa chết!” Vẻ mặt Thần Cơ Tử hết sức khó coi, các tiên nhân Thừa Thiên Phái cũng lập tức thi nhau bấm đốt tay, mồ hôi lạnh trên trán rịn ra không ngừng, thế nhưng lại không tính ra được kết quả gì.

    Những chuyện có liên quan đến Thiên Đạo, kể từ sau khi Thiên giới sụp đổ, đã hoàn toàn trở nên mơ hồ khó đoán.

    Tuy rằng tục ngữ có câu oan gia ngõ hẹp, kẻ thù gặp nhau đặc biệt đỏ mắt, nhưng cũng không đến mức bởi vì trông thấy Ứng Long – kẻ thù hai kiếp của mình – mà Trường Thừa môn chủ sẽ bị lửa giận đốt sạch lý trí.

    Sau trận chiến tại tầng thứ ba, thương thế của ông ta còn phải mất một thời gian rất dài mới có thể hoàn toàn hồi phục lại như cũ.

    Với thực lực của Trường Thừa môn chủ, ngay cả khi chỉ còn lại một thành công lực, tại Tu Chân giới hiện giờ vẫn có thể xem là khá đáng sợ. Huống chi còn có một đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn lúc nào cũng vây quanh, Trường Thừa hoàn toàn không cần thiết phải lo nghĩ đến vấn đề an nguy của bản thân.

    Sau khi phát hiện cái bóng đen kia chính là Ứng Long, đám kiếm tiên cũng không màng đến bộ dạng nhếch nhác do bị rơi xuống nước vừa nãy, lập tức vội vàng bay lên, còn như cố ý lại như vô tình cản lại Trường Thừa. Linh Hoán kiếm tiên càng trông có vẻ căng thẳng hơn ai hết mà nói: “Tình huống không rõ, môn chủ nghĩ lại…”

    —— ngàn vạn lần đừng có xông ra nha!

    Một Đại La Kim Tiên dù có ngã xuống, nhưng vẫn là Đại La Kim Tiên, một Đại La Kim Tiên có rất nhiều biện pháp khôi phục thực lực, vào thời điểm chúng tiên Xiển giáo xui xẻo nhất, còn bị tước bỏ Đỉnh Thượng Tam Hoa, đánh tan Phúc Trung Ngũ Khí, hủy đi vạn năm đạo hạnh trong trận chiến Phong Thần* nữa kìa. Nghe có vẻ nghiêm trọng lắm đúng không! Nhưng trận chiến Phong Thần một khi còn chưa kết thúc thì bọn họ vẫn cứ như trước thôi, nên lên sân khấu thì lên sân khấu, nên đánh trận thì đánh trận, vui vẻ hồn nhiên như chưa từng có chuyện gì xảy ra cả. Bây giờ Thiên giới sụp đổ Địa Phủ đi đời, mà Xiển giáo vẫn tiếp tục tồn tại đó thôi…

    *Ý nói đến Thập Nhị Kim Tiên trong trận Hoàng Hà đã bị tước bỏ tam hoa trên đầu, đánh tan ngũ khí trong bụng, lột bỏ tu vi. Tam hoa tức “Tinh” “Khí” “Thần”, ngũ khí chính là kim mộc thủy hỏa thổ, mấy thứ này là tiêu chuẩn của Đại La Kim Tiên, khi bị tước mất thì sẽ trở thành người phàm.

    Khoan đã!

    Linh Hoán kiếm tiên hai mắt phát sáng, vội vàng nói: “Cái thứ vô liêm sỉ như Ứng Long, căn bản đâu cần Tu Chân giới hoặc là chúng ta đi quan tâm, không phải còn có Côn Lôn tiên cảnh sao? Con hạc kia đâu rồi? Ai cần biết trong thân thể nó rốt cuộc bị bao nhiêu vị thượng tiên Xiển giáo nhập vào, tốt xấu gì vào thời khắc quan trọng cũng nên chường mặt ra đi chứ!”

    “Nói xằng nói bậy!” Trường Thừa giận dữ nạt Linh Hoán.

    Côn Lôn tiên cảnh từ mấy ngàn năm trước đã thề là không hỏi đến bất cứ chuyện gì trên thế gian nữa, tuy rằng không hiểu nguyên nhân do đâu mà Xiển giáo phải thề độc như vậy, nhưng Vân Trung Tử lúc thu đồ đệ thì che giấu tung tích, lúc đưa tin cảnh báo đến Thanh Hoàn Động Thiên thì lại thần thần bí bí, lúc ra ngoài lại còn hết lần này tới lần khác giày vò một con hạc đáng thương… rõ ràng là đang né tránh việc can thiệp trực tiếp vào tất cả mọi chuyện ở Tam giới.

    Có lẽ đó chính là nguyên nhân Xiển giáo có thể tồn tại cho tới ngày hôm nay, cho nên bọn họ căn bản là không có khả năng đi ra đối phó với Ứng Long.

    Hoặc là đối với Xiển giáo mà nói, Ứng Long hoàn toàn chẳng là cái thá gì?

    “Chỉ là một tàn hồn mà thôi…” Trường Thừa nhíu mày, tiếp theo đó liền cười lạnh.

    Cũng không có bao nhiêu người có thể nhận rõ được tình hình lúc này, Thừa Thiên Phái với sở trường bấm đốt tay thôi diễn thiên cơ cũng trở nên luống cuống tay chân, Hình Thiên cũng chả đếm xỉa gì đến việc tính sổ với Nhị Phụ nữa, gã ta vác tấm chắn, cướp lấy một cây đại đao trong tay người bên cạnh, điên cuồng hét to đánh về phía Ứng Long.

    Con hắc long đang không ngừng cắn nuốt linh khí của người tu chân cùng yêu ma trên cơ bản vẫn còn là một ảo ảnh, vậy nên Hình Thiên trực tiếp chém vào khoảng không.

    Nhị Phụ thong thả lau sạch vết máu ứa ra bên khóe miệng lúc đánh nhau ban nãy, trước tiên đi xem xét thương thế của Nguy, phát hiện Bạch xà bị thương không đến nỗi nghiêm trọng, liền chuyên chú đưa mắt nhìn về phía chiến trường, sau đó nở một nụ cười châm chọc.

    “Đại nhân, chúng ta cùng bọn người Tu Chân giới đều bị vây khốn…” Nguy lại đang lo lắng vô cùng, kiên trì dùng nguyên hình cuốn lấy quanh thân Nhị Phụ, cảnh giác nhìn khắp bốn phía xung quanh, “Ứng Long dùng trăm phương ngàn kế hòng khôi phục lại sức mạnh, lỡ như hắn ta thực hiện được ý đồ, hậu quả thực sự khó mà lường!”

    Bạch xà vừa nghĩ đến trận chiến ngày đó trên Thiên giới, liền nhịn không được mà run sợ.

    Nếu không phải Trường Thừa môn chủ thực lực siêu phàm, lại vượt xa cả thời kỳ còn là Cổ thiên thần kiếp trước, cuối cùng chém rơi được Ứng Long, rất có thể bọn họ căn bản sẽ không có cách nào thuận lợi trở về Nhân gian. Nhưng cái giá mà Trường Thừa môn chủ phải trả cũng rất lớn, lúc này đây há có còn đủ sức để đánh một trận?

    Có lẽ Tu Chân giới cùng U Minh giới, ngày hôm nay chính là lúc diệt vong!

    Phàm nhân? Có lẽ vẫn sẽ tiếp tục sống sót đấy, Ứng Long là Cổ thiên thần, ngay cả mạng sống cũng tiểu tiên cũng chẳng đoái hoài, huống chi là phàm nhân.
    “Chúng ta phải nhanh chóng trở về U Minh giới…”

    “Không!” Nhị Phụ liếc mắt lạnh lùng nhìn thoáng qua khe nứt tối đen dẫn vào U Minh giới, “Ứng Long bây giờ là một mảnh tàn hồn, hắn ẩn thân tại U Minh giới lâu như vậy mà chúng ta cũng chưa từng phát hiện ra, lúc này đây thế nhưng lại khôi phục một phần thực lực… chỉ e rằng U Minh giới hiện giờ đã như một tử vực, lũ yêu ma không thể trốn ra được, phỏng chừng đã bị Ứng Long cắn nuốt toàn bộ, nếu bây giờ trở về, chắc chắn chính là tự tìm đường chết.”

    “Chuyện này!” Nguy hoàn toàn chẳng còn biện pháp gì.

    Sóng biển tung cao, trong nháy mắt một cái lưng đen kịt liền xuất hiện, mênh mông vô bờ.

    Dư Côn hiện nguyên hình, chẳng qua cũng đã rất kiềm chế, thu nhỏ lại chỉ còn ba bốn trăm mét.

    “Đừng chạy tán loạn bốn phía nữa, mau leo lên lưng Dư Côn đi!” Bạch Thuật Chân Nhân quyết đoán kịp thời, chỉ ra hướng chạy trốn cho đám người Tu Chân giới đang kinh hoàng hốt hoảng kia.

    Mà lũ U Minh yêu ma thì không được tốt số như vậy, bọn chúng lại không tin tưởng lẫn nhau, chỉ liều mạng chọn bừa một hướng mà mình nghĩ là an toàn rồi chạy như điên, lúc ấy cứ ôm tâm lý may mắn, cho rằng dù sao thì kẻ xui xẻo vẫn sẽ là đồng bạn mình, nói không chừng mình có thể trốn thoát thì sao.

    Vô số sương đen cùng huyết hoa nở rộ trong nháy mắt.

    Thân thể của Ứng Long cũng càng lúc càng rõ dần, đã có thể trông thấy được những chiếc vảy rồng đều tăm tắp trên cơ thể nó.

    “Đại sư?” Mọi người khiếp sợ đồng loạt quay đầu nhìn Triển Viễn.

    Nhưng Triển Viễn lại chỉ tập trung nhìn vào thân thể đang dần dần thành hình của hắc long, không nói một lời.

    Dưới mặt biển, tình hình cũng không khá hơn chút nào, rất nhiều yêu ma đang lẩn trốn cũng bị nghiền nát thành mảnh nhỏ, sương đen tán loạn khắp nơi, lúc đầu còn có những yêu ma khác thừa nước đục thả câu, vừa chạy thoát thân vừa khấp khởi mừng thầm hấp thu đám sương đen chứa đầy ắp linh lực đó vào trong cơ thể, thế nhưng hành vi ngang nhiên cướp đoạt linh lực không khác gì Ứng Long này, rất nhanh đã khiến bọn chúng rước họa vào thân.

    Ảo ảnh của hắc long chuẩn xác cắn nuốt những con yêu ma đang không ngừng bận rộn hấp thụ sương đen kia.

    Hành động này thế nhưng lại đưa ra gợi ý cho người tu chân cùng yêu ma, vì để thuận lợi chạy thoát thân, người tu chân dứt khoát tóm lấy một vài con yêu ma, thuận tay giết chết rồi ném về phía ngược lại lộ tuyến trốn chạy của mình. U Minh yêu ma lại càng không kiêng nể gì, ngay cả đồng bạn chúng nó cũng giết sạch.

    “…”

    Thấy bản thân đã sắp thuận lợi rời khỏi được chiến trường, lại bị Ứng Long bất thình lình xộc ra phá hoại.

    Dù cho lúc này đây vẫn đang là một thanh kiếm, Thẩm Đông cũng thiếu điều tức muốn hộc máu.

    Cái số mình rốt cuộc là nhọ đến thế nào, nhọ đến thế nào hả!!

    —— hắn chỉ là trốn nhà đi bụi thôi mà! Chỉ là trốn nhà đi bụi đồng thời còn tiện tay bắt cóc luôn Thạch Lưu cùng Đỗ Hành thôi mà, có gì sai đâu? Thạch Lưu là thú cưng, Đỗ Hành là… khụ khụ, không nói đến vai trò chủ nhân của Thập Phương Câu Diệt, đó cũng đồng thời là đối tượng song tu của hắn mà, không phải sao?!

    Đâu ra cặp tình nhân số khổ, đương lúc lên đường bỏ nhà theo trai lại bị cuốn vào chiến tranh, chạy hoài không thoát như bọn họ hả?

    Ngay cả một con rồng chết cũng đội mồ sống dậy được, xem ra Thiên Đạo từ đầu tới cuối vẫn luôn kiên trì muốn chống đối mình với Đỗ Hành đúng không!

    Cảm xúc của Thẩm Đông dao động mãnh liệt, khiến cho thân kiếm Thập Phương Câu Diệt không ngừng run rẩy, quả thực là tức muốn xì khói.

    Đỗ Hành cúi đầu, ném nhóc ly miêu lên trên cái lưng rộng lớn của Côn Bằng, sau đó bản thân cũng tiện đà nhảy lên đứng trên đó.

    Đỗ Hành dùng tay trái khẽ vuốt ve thân kiếm, thản nhiên nhắc nhở: “Lúc trước là do em khăng khăng đòi đi tìm Thạch Lưu.”

    Nếu không phải bị việc tìm kiếm nhóc ly miêu trì hoãn một hồi, giờ phút này có lẽ bọn họ đã thoát khỏi chiến trường rồi.

    Thẩm Đông phát cáu, nói vậy là sao hả, chẳng lẽ trách nhiệm đều đổ dồn trên đầu hắn hết sao? Vì thế thần thức nhanh chóng truyền qua một câu trả treo đầy phẫn nộ —— “Rốt cuộc là ai nhảy ra phá hỏng chuyện, hại chúng ta phải lâm trận bỏ chạy hả? Nếu như Thạch Lưu bị chết đuối thì biết làm sao đây?”

    “Thiên Cẩu không thể bị chết đuối.” Tối đa là sặc nước hôn mê thôi.

    Thẩm Đông bị câu trả lời của Đỗ Hành chọc giận, trực tiếp chất vấn rời khỏi chiến trường rồi thì có thể làm gì, Ứng Long cũng đội mồ sống dậy vây khốn đại quân hai giới rồi, chạy ra xong thì cũng phải lội ngược trở về cứu viện thôi, Dư Côn Bạch Thuật Chân Nhân Sa Sâm Khai Sơn Phủ Đoạn Thiên Môn! Một đám còn đang kẹt cứng ở đây kia kìa!

    “Ứng Long đã chết, rơi vào Hồ Luân Hồi… Vốn nên tiến vào lục đạo luân hồi, nhưng rất có thể là vì không cam lòng, cho nên cưỡng chế bóp méo xé rách Nguyên Thần, sau khi đầu thai lại ở Nhân gian liền lập tức giết chết thân thể vừa chuyển thế, sau đó trốn vào U Minh giới… Hiện giờ xuất hiện ở nơi này, chẳng qua chỉ là một mảnh tàn hồn, cho nên bất kể là binh khí cùng phương pháp công kích gì, cũng không thể nào tổn thương được nó.”

    Nghe Đỗ Hành nói xong, Thẩm Đông triệt để đơ người, sau đó lập tức phản bác, Tu Chân giới chẳng lẽ không có một pháp thuật nào chuyên dùng để diệt Nguyên Thần sao?

    “Có thì có, nhưng Ứng Long ngay cả khi đã chết, cũng vẫn là Đại La Kim Tiên.”

    Bảo Tu Chân giới làm tan biến hồn phách của một Đại La Kim Tiên, không phải là khó như lên trời sao?

    Mọi người trên lưng Côn cũng đang hoảng loạn, những đóa Phật liên kim sắc ngưng kết bốn phía xung quanh Côn, không ngừng có các mảnh vảy rồng đen thùi đột ngột xuất hiện, va chạm với Phật liên, thế nhưng sức mạnh của tàn hồn quả thực không đủ để đột phá ải phòng ngự này, liên tục bại lui dưới ánh Phật quang cao quý thanh khiết, ngược lại chỉ có thể quay ngược trở về cắn nuốt U Minh yêu ma.

    Nhìn cảnh tượng thảm thiết trước mắt mình, phần lớn người tu chân cũng nhịn không được mà truy hỏi Triển Viễn: “Đại sư, chẳng lẽ chúng ta phải ngồi đây chờ chết sao?”

    Giữa không trung, sau khi phát hiện kiếm khí hoàn toàn chẳng có chút hiệu quả nào với Ứng Long không có thực thể, các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn cũng vô cùng sầu lo.

    Ngoài dự kiến của bọn họ, Trường Thừa môn chủ lại không hề nổi cơn thịnh nộ, mà chỉ lạnh lùng nhìn hắc long đang không ngừng hấp thu linh khí hòng ngưng kết thành hình.

    “Một tên ngu xuẩn.”

    Trường Thừa môn chủ, Triển Viễn, Đỗ Hành, Nhị Phụ gần như là thì thầm cùng một lúc.

    Xem ra sau khi rơi xuống Hồ Luân Hồi, Ứng Long đã tính toán ổn thỏa hết thảy mọi việc, nó biết tại Nhân gian có một chốn gọi là U Minh giới, cũng biết Tu Chân giới thích phong ấn yêu ma xong sẽ đem ném vào U Minh giới, cho nên liền ngụy trang tàn hồn ẩn vào U Minh giới không tốn chút sức lực nào. Ngay cả khi tàn hồn không hề có ý thức, chỉ biết dựa vào bản năng, nhưng U Minh giới cùng Tu Chân giới lúc nào cũng manh nha khai chiến, chỉ cần số người chết càng nhiều, lượng linh khí xói mòn sẽ bị Ứng Long hấp thụ toàn bộ, rồi sau đó mượn nó để trọng sinh, quả là một kế hoạch tỉ mỉ tuyệt vời biết bao!

    Nhưng đáng tiếc!

    Ứng Long lại chưa từng nghĩ đến, cũng chẳng thể dự liệu được, linh khí tại Nhân gian thế nhưng lại loãng đến như vậy! Cứ như một giọt mực rơi vào trong nước, đương nhiên sẽ nhanh chóng loang ra rồi mờ dần, dù động tác của nó có nhanh lẹ hơn đi nữa, lúc cướp được linh khí thì cũng đã bị hao tổn mất một nửa.

    Mà quan trọng nhất chính là —— ai mà ngờ được trận chiến này lại diễn ra một cách hoang đường đến thế? Chiến tranh hai giới thông thường đều là dùng đơn vị năm mà tính, chậm thì 3 – 5 năm, lâu thì mấy chục năm, theo kế hoạch thì tàn hồn của Ứng Long trước khi ngã xuống, một khi cảm ứng được U Minh giới đã đại bại, nó sẽ lập tức lao ra chuẩn bị nuốt gọn toàn bộ. Nhưng trên thực tế, hiện tại mới chỉ cách lúc khai chiến có… ba tiếng đồng hồ!

    Như vậy mà còn có thể ngưng kết thành thực thể, khôi phục lại thực lực, tiêu diệt Tu Chân giới được mới là lạ!!

    Ảo ảnh khổng lồ của hắc long bắt đầu phát ra tiếng gầm thét, cắn nuốt hết thảy mấy con yêu ma mà nó có thể tìm ra được, tàn hồn bất chợt phát hiện sức mạnh của mình vẫn không thể nào đủ để phá bỏ Phật liên kim sắc, thậm chí linh lực mà nó hấp thụ được còn chưa thể cấu thành một nhánh long cốt hoàn chỉnh, trên thân thể chỉ toàn là sương đen di động bao quanh, vảy cũng gồ lên từng mảng từng mảng, đây là vì linh khí bên ngoài quá loãng, theo bản năng sẽ lôi kéo đi đám linh khí tạo thành ảo ảnh của hắc long.

    Vì thế Tu Chân giới chẳng cần người nào phải ra tay, lại càng không cần phải đánh nhau, hắc long đã phát ra một tiếng gầm nặng nề, toàn bộ thân thể đều vặn vẹo biến dạng, không có đủ sức mạnh, nó cũng không có cách nào khôi phục thần trí, chỉ biết không ngừng giãy dụa hất tung đám sóng biển cuộn trào.

    Cuối cùng, mọi người kinh hồn táng đảm nhìn theo hư ảnh của hắc long đột nhiên gãy thành hơn mười đoạn, linh khí cuồng bạo phun trào khiến cho đám người đồng loạt ngã ngửa.

    Nguyên Thần triệt để vỡ tan, vào một khắc cuối cùng, Ứng Long rốt cuộc cũng tỉnh táo lại.

    Nó vừa liếc mắt liền thấy được Trường Thừa, lại trông thấy Dư Côn, âm thanh phẫn nộ lập tức vang vọng khắp đất trời.

    “Không —— sao lại như vậy?”

    “…”

    Nhị Phụ cười khẩy, một con rồng quá ngu xuẩn, đương nhiên sẽ chết.

    “Thiên Đạo nghiêm khắc, xưa nay đã vậy.”

    Đỗ Hành ngay cả chuyện cảm thán cũng chẳng buồn làm, năm đó đám tiểu yêu Chung Nam Sơn chết trong tay bọn phương sĩ, vậy còn bọn phương sĩ lấy được yêu đan đó thì sao? Thiên Đạo chẳng qua chỉ là mượn tay lũ phương sĩ đó để tàn sát các yêu quái dám nghịch thiên tu hành, cuối cùng những tên tả đạo tay nhuộm máu tanh kia khi đã tu luyện, không phải tẩu hỏa nhập ma thì cũng là thần trí thất thường. Thiên Đạo cũng làm y như vậy mà mượn tay Ứng Long tàn sát tiểu tiên, nhưng Ứng Long lại còn mơ tưởng đến chuyện trọng sinh, vậy thì…

    Ngay cả nhân quả cũng trùng hợp, vậy thì mệnh số há có thể toan tính?

    Trường Thừa chẳng để lộ chút mảy may cảm xúc nào, cứ thế nhìn tàn hồn của Ứng Long hoàn toàn hóa thành hư không.

    Triển Viễn thu lại Phật Liên Trận, nhìn xuống nước biển loang loáng sắc máu đỏ tươi, chắp tay thở dài: “Tam thiên vi trần, nhữ ninh ái ố*… Thù hận chấp nhất như vậy, sẽ chỉ triệt để hủy đi cơ hội luân hồi, tan biến khỏi Tam giới.”

    *Ba nghìn hồng trần nhỏ bé, màng chi đến chuyện ghét yêu.

    Mọi người mơ màng choáng váng đứng lên, còn đang vắt óc lý giải câu nói bí hiểm của Triển Viễn, kết quả người ta đã quẹo cái rẹt sang câu khác:

    “May là Ứng Long không kham nổi mê chướng bậc này, tự dẫn đến diệt vong, đúng lúc giúp bần đạo giải trừ một mối đại họa trong lòng!”

    “…” Đại sư à, tuy rằng người xuất gia không nói lời dối trá, nhưng mà ngài cứ kiêu ngạo như vậy thật sự không có vấn đề gì sao?

    Đây chính là một mặt Phật một mặt ma sao? Thật đáng sợ!

    Bạch Thuật Chân Nhân cũng bắt đầu lau mồ hôi lạnh, sau đó mọi người đồng loạt liếc nhìn Kế Mông.

    Thế mà lại rơi vào trong tay Triển Viễn đại sư, ngươi, bảo trọng!

    Xa xa, Thái Nhạc kiếm tiên sau khi nhận thấy khí tức của Ứng Long liền hoảng sợ chạy tới, kết quả ông ta chỉ bắt kịp khoảnh khắc cuối cùng khi Ứng Long tan thành mây khói, Thái Nhạc cứ sững sờ giơ kiếm đứng lơ lửng giữa không trung như vậy: “Đồ đệ của ta đâu?”

    Đám kiếm tiên đều răm rắp đưa tay chỉ xuống mặt biển dưới chân mình.

    Cúi đầu trông thấy Đỗ Hành, Thái Nhạc kiếm tiên thở phào: “Vậy môn chủ đâu?”

    “… Đằng sau ngươi.” Đám kiếm tiên đồng tình nhìn ông ta.

    “Ha… ha ha!” Thái Nhạc lập tức xoay người, cười khan nói: “Sát khí của Ứng Long chấn cho ta lên tinh thần gấp trăm lần, bệnh gì cũng khỏi hết rồi!”

    Đám kiếm tiên thi nhau lườm muốn rách mắt, lặng lẽ nghĩ, nếu Ứng Long biết được kế hoạch sống lại hoàn mỹ của mình thế nhưng lại bị cuộc chiến hai giới ào ào bắt đầu ào ào kết thúc, mà xét đến cùng thì thật ra lại là… bị cuộc trốn nhà của một kiếm tu Đoạn Thiên Môn cùng kiếm của mình phá hỏng, dám chừng sẽ tức đến mức chết thêm lần nữa quá!

    Chương 162

    Kế hoạch trốn nhà đi bụi của Thẩm Đông cứ như vậy mà “oanh oanh liệt liệt” chết non.

    Sau đó Thẩm Đông mới biết được, té ra là Tu Chân giới thế mà lại tính dẫn họa về Đông*, nhằm di dời địa điểm nổ ra chiến tranh hai giới lên cái đảo quốc nào đó. Thẩm Đông nghe xong liền cười muốn ngã ngửa, hắn đang quấn tấm vải lông Giao điểu trên người nên có hơi vướng chân vướng tay, khó khăn lắm mới ngồi dậy được, chỉ có thể dở khóc dở cười giải thích: “Mấy người đi nhầm hướng rồi!”

    *Dẫn họa về Đông: câu gốc là họa thủy đông dẫn, bắt nguồn từ thế chiến thứ hai, các nước tư bản Anh Pháp Mỹ vì để ngăn chặn hành vi cố tình gây chiến của phát xít Đức Ý mà đã truyền bá bài trừ CNXH, nhằm hướng sự chú ý của Đức Ý về phía Liên Xô. Mà bởi vì Châu Âu ở phía Tây, Liên Xô ở phía Đông nên mới có câu thành ngữ này.

    “Cái gì?” Từ Triển Viễn cho đến Bạch Thuật Chân Nhân, người nào người nấy đều đần mặt ra.

    “Đây là Đông Hải!”

    “Đông Hải thì có gì sai sao? Chúng ta từ đầu đến giờ vẫn luôn đi về hướng đông mà.”

    “… Tôi nhớ là hồi nãy chúng ta đi ngang qua thành phố S, tôi có nhìn thấy tòa nhà biểu tượng của thành phố! Tính từ thành phố của chúng ta, thành phố S nằm ở phía đông nam, mà đảo quốc lại nằm ở bên đông bắc. Nếu cứ tiếp tục đi thẳng về phía trước, chỉ có thể thấy được mấy hòn đảo nhỏ rải rác của xứ đảo quốc đó mà thôi, còn chính quốc thì cách đây xa lắm!” Kiến thức địa lý không tốt là một nỗi đau, mà mù đường lại càng là một nỗi đau không thể cứu rỗi được nữa!

    Thẩm Đông đỡ trán thận trọng đề nghị: “Phiền mấy người lần sau nếu có đi đánh giặc thì làm ơn mang theo la bàn dùm!”

    Mọi người xấu hổ cúi đầu.

    La Bàn mặc dù là khí linh mang cấp bậc thần khí, nhưng cũng đâu có sức chiến đấu đâu, bảo vệ còn không kịp, ai lại dẫn theo La Bàn ra chiến trường làm gì?

    Vả lại ——

    “Không sao nữa đâu, trong vòng 100 năm tới, chúng ta sẽ không phải lo nghĩ gì về chuyện này nữa!” Dư Côn lắc lắc thân thể ướt nhẹp của mình, cực kỳ đắc ý mà vuốt cái trán bóng lưỡng.

    U Minh giới nguyên khí đại thương, đội quân khổng lồ ngoại trừ một số tên may mắn chạy thoát lúc đầu, còn lại toàn bộ đều bị Ứng Long nuốt sạch. Chẳng qua Ứng Long ăn thì ăn nhưng lại không tiêu hóa, sau khi thân thể tan rã, những lực lượng đen tối xấu xa kia vẫn sẽ sống lại dưới hình hài đủ loại yêu ma khác trong tương lai mấy trăm năm tới.

    Vì thế trước mắt chỉ còn lại hai con rắn, một con chim, còn có một người khổng lồ không đầu.

    Tu Chân giới đương lúc cười nhạo, lại chợt trông thấy trong khe nứt có một con hổ trắng đang run rẩy bước ra, lông lá trên người rụng lởm chởm, cánh cũng bị bẻ gãy, vừa thò đầu ra tới là liền bắt đầu cất tiếng gào khóc: “Hình Thiên lão Đại, vừa nãy có một con rồng đến phá nát nhà chúng ta rồi… sức ăn còn lớn hơn cả Thao Thiết nữa!”

    Ngài đầu bếp của siêu thị Sơn Hải nằm cũng trúng đạn, lập tức xoa mũi nhạo báng: “Cùng Kỳ, kỹ năng chạy trốn của ngươi quả đúng là có một không hai! Cái thói cũ của ngươi không tái phát chứ? Sao lúc thấy được Ứng Long lại không nhào lên vuốt… mông rồng đi?”

    Cùng Kỳ lại trưng ra bản mặt như đưa đám, nói: “Ta cũng làm vậy rồi chứ bộ, nhưng mà nó cứ như là hồn phách không được đầy đủ, lại giống như Nguyên Thần sứt mẻ khi Cổ thiên thần chết đi rồi đầu thai lại vậy, tàn bạo nuốt sạch luôn cả U Minh giới, hoàn toàn không thèm nghe ta nói cái gì hết! Lúc ta thoát ra được, ngay cả cánh với móng vuốt cũng bị phế luôn!” Mà may là bãi rác U Minh giới quá sức cằn cỗi, cho nên Ứng Long mới nhanh chóng bị sự dao động linh khí bên ngoài hấp dẫn, tạo cơ hội cho đám yêu ma hùng mạnh, dẫn đầu là Cùng Kỳ, may mắn nhặt về được cái mạng.

    Nhị Phụ phát hiện tổn thất có vẻ khá hơn so với tưởng tượng của mình, thế nên vẻ mặt cũng dịu đi phần nào.

    Chẳng qua khi mất đi giai cấp thấp nhất, bất kể là giới nào đi chăng nữa, cơ cấu xã hội cũng sẽ bị phá hủy xáo trộn, vậy mà còn bảo là khá hơn chỗ nào hả? Giống như Dư Côn đã nói, trong vòng mấy trăm năm tới cũng đừng hòng khai chiến.

    “Đi!” Nhị Phụ lạnh lùng lên tiếng, dẫn đầu cả bọn biến mất trong khe nứt tối đen kia.

    Thẩm Đông bỗng nhiên cảm thấy ngứa răng hết sức, hắn có một dự cảm rằng, sau này nếu như cuộc đời mình không được yên ổn, nguyên nhân không phải do Đoạn Thiên Môn gây họa thì cũng là do Nhị Phụ giở trò quỷ!

    “Các vị đạo hữu, thỉnh mọi người quay về động phủ…”

    Bạch Thuật Chân Nhân còn đang chuẩn bị làm một bài tổng kết hậu chiến tranh, Khai Sơn Phủ đã đột nhiên nhảy dựng lên, lõ mắt ra nhìn chằm chằm Dư Côn mà hỏi: “Ta có thể đi về khai hoang không? Mau cấp điện lại cho Bàn Ti Động đi!”

    Tu Chân giới vẫn còn rất nhiều chuyện để làm sau cuộc chiến, chỉ nội chuyện khắc phục hậu quả thôi là đã thấy hết sức phiền phức rồi. Hơn nữa sau khi đánh xong, rất nhiều người mới chợt nghĩ đến một chuyện, thời buổi bây giờ, phàm nhân cũng có còn dễ lừa gạt như xưa nữa đâu!

    Thôi quên đi, dù sao đã có Triển Viễn rồi, trời sập xuống cũng có đại sư gánh mà.

    “Lên nào, Thừa Thiên Phái tạo một tầng phong ấn…” Còn cái khe tổ chảng chết người trên vùng trời Đông Hải kia nữa, phải xử lý khẩn cấp. Sau này còn phải phái ra một nhóm người đóng giữ ở Đông Hải, đề phòng phong ấn bị phá vỡ.

    Thẩm Đông không được tự nhiên mà xoay xoay cần cổ, mắng thầm trong bụng, may là khe nứt kia sau khi bị triệt để xé mở tạo thành thông đạo hai giới, hắn cũng không còn ở trong trạng thái lúc nào cũng bị định vị nữa, nếu không thì hắn đi đến đâu, cái khe liền bay tới chỗ đó, kiểu này chắc chỉ có nước chết sớm quá!

    “Ngoài ra còn lũ yêu ma đã chạy thoát khỏi chiến trường, phải nhanh chóng lùng bắt rồi ném về U Minh giới!”

    Đó là một công việc hết sức béo bở, thù lao xa xỉ, thế nhưng thường thì chỉ có người tu chân đã qua được kỳ thi cấp bốn mới có tư cách kiếm số tiền này.

    Thẩm Đông rầu thúi cả ruột mà xách ngược nhóc ly miêu lên, hòng khiến cho nó phun hết nước trong bụng ra, thế nhưng Thạch Lưu vẫn cứ cứng đờ dở chết dở sống như vậy, cái bóng dữ tợn của Thiên Cẩu cũng hệt như một cuộn giấy rách nát nham nhở mà nằm sải lai ở đó.

    Đám kiếm tiên căng thẳng hết sức, ai nấy đều cho rằng Trường Thừa môn chủ rất có thể là đang định mở một phiên Tam Đường Hội Thẩm*, sau đó lại nghiêm khắc răn dạy Đỗ Hành, kiếm và kiếm tu sao có thể ở bên nhau được… a không, ý là cái kiểu ở bên nhau kia kìa.

    *Tam Đường Hội Thẩm: một dạng phiên tòa thời xưa.

    Thái Nhạc kiếm tiên vội vàng đưa mắt ra hiệu cho Đỗ Hành.

    Phải nhẫn nại, phải nghĩ thông, tư tưởng của môn chủ vẫn còn khá cổ hủ… chẳng qua hành vi của đồ đệ ngươi cũng quá ư là khác người rồi! Không thể trách môn chủ được.

    Tạm thời không bàn tới việc Đỗ Hành có hiểu được ám chỉ của sư phụ y hay không, nhưng Thẩm Đông là triệt để mù tịt rồi đó, hắn hoàn toàn không biết Thái Nhạc đang đá lông nheo làm cái gì, hơn nữa sau khi nghe nói Đoạn Thiên Môn chuẩn bị làm mai cho Đỗ Hành, hắn vừa nhớ lại là liền ôm một bụng tức, thế nên cứ dứt khoát đứng ì ra bên cạnh không phản ứng gì.

    Thế nhưng những gì môn chủ và Đỗ Hành nói với nhau, Thẩm Đông đúng là nghe không hiểu thiệt.

    Cái gì mà công pháp vận hành bao nhiêu chu thiên, cái gì mà tâm cảnh như thế nào, thậm chí lúc Độ Kiếp đang suy nghĩ những gì cũng hỏi cặn kẽ ra luôn —— bộ ổng đang muốn làm một bài tổng kết về cuộc đời tiên nhân hả?

    Một tiếng, hai tiếng… mười tiếng đồng hồ!
    Nắng đã tắt hẳn! Trên vùng trời biển cả quang đãng trống trải, ngoại trừ những người tu chân đang bận rộn chạy tới chạy lui làm công tác phong ấn khe nứt, cũng chỉ còn lại Đoạn Thiên Môn là chưa rời đi. Thẩm Đông ôm Thạch Lưu với cái bụng tròn xoe mà ngủ gà ngủ gật, sau khi gục lên gục xuống cả nửa ngày trời, hắn mới mơ mơ màng màng mở mắt ra, phát hiện Trường Thừa và Đỗ Hành vẫn còn đang nói chuyện.

    Đây là đang luận đạo à?

    Thẩm Đông nhức đầu hết sức: “Mấy người cứ tiếp tục, tôi về nhà trước.”

    “Không thể!” Đám kiếm tiên trăm miệng một lời.

    Thẩm Đông tức giận trừng mắt: “Vậy mấy người lấy kiếm ra đây cho tôi nói chuyện chơi đi!”

    “…”

    Cả đám kiếm tiên tức thì mím môi, quyết đoán giả chết. Bọn họ thật sự không dám tưởng tượng, lỡ đâu kiếm của mình bị Thẩm Đông ảnh hưởng, cũng thi nhau biến hóa thì biết làm thế nào!

    Sau đó trời hửng sáng, sau đó trời lại tối đen.

    Thẩm Đông bắt đầu moi đồ đạc từ trong không gian trữ vật của Đỗ Hành ra, lấy ra một cái ghế sofa để đó, tay thì xé mở bịch giò heo kho mặn đóng gói, chân thì gác lên trên thùng nước tinh khiết, xem Thạch Lưu như cái gối kê cổ, nhàn nhã thoải mái nằm ườn ra đó.

    Đỗ Hành thế nhưng thật sự có thể vừa hết sức chăm chú trả lời, vừa để cho Thẩm Đông mặc sức sai bảo, chẳng hạn như việc y đồng ý làm theo một yêu cầu hết sức vớ vẩn là dùng pháp thuật nấu nước sôi để ngâm mì ăn liền.

    —— nếu được thêm một cái máy tính có kết nối mạng nữa là hết chỗ chê luôn.

    Thẩm Đông dùng nĩa vớt mì, vừa ăn vừa tiếc nuối nghĩ.

    Đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn:…

    Quần chúng Tu Chân giới thay phiên nhau đến làm phong ấn:…

    Đến ngày thứ ba, toàn bộ Tu Chân giới đều đã biết Đoạn Thiên Môn vì chuyện chung thân đại sự của Đỗ Hành mà phải mở một cuộc họp bàn ngay trên vùng trời Đông Hải. Các kiểu cá cược liên tục xuất hiện, thậm chí còn có kẻ cược rằng Thập Phương Câu Diệt sẽ trực tiếp chém luôn tân nương, trừ phi tân nương có mang theo bên mình một cô em khí linh có khả năng biến hóa.

    “Đây là thứ gì vậy, cho một bát với!” Ngày thứ tư, Thái Nhạc kiếm tiên rốt cuộc nhịn không được mà đòi ăn với Thẩm Đông, hơn nữa ông ta còn hùng hồn cứ như đúng rồi, đồ của Thẩm Đông nhất định cũng chính là đồ của Đỗ Hành, người làm sư phụ như ông ta muốn được hiếu kính thì đã sao.

    —— tại sao lúc trước đi mua lại không chọn vị cay nhất nhỉ!

    Thẩm Đông hối hận quá chừng, nhưng chỉ đành phải cắn răng dâng lên của nả nhà mình.

    “Không nên như vậy, không có lý nào… tại sao lại như vậy?” Trường Thừa môn chủ hãy còn đang đau khổ suy tư.

    Sau lưng ông ta, một đám kiếm tiên mỗi người bưng một bát mì ăn liền trên tay, ăn đến là khí thế.

    Hình ảnh này sau khi bị vệ tinh chụp được, lập tức khiến cho những người nhìn thấy đều phải đập bàn nhảy dựng —— cái bọn lai lịch kỳ quái này tuyệt đối là người Trung Quốc! Thứ tình yêu to lớn đối với mì ăn liền đã lan truyền khắp các địa điểm du lịch trên toàn năm châu bốn bể kia, quả thực chính là đặc trưng rõ ràng nhất.

    *Sở dĩ nói như vầy là vì ngta khảo sát được phần lớn người dân TQ khi đi du lịch nước ngoài vẫn thích ăn mì gói.

    “Hương vị thật kỳ quái.” Tần Phong kiếm tiên nhíu mày nhìn mì ăn liền.

    “Có ăn là may rồi!” Linh Hoán cười lạnh, mấy tên hậu bối này, quả đúng là chưa từng phải nếm trải đau khổ gì mà! Nhớ năm xưa, hừ, phàm nhân có thể ăn được một bữa no bụng đã là phước đức lắm rồi, những năm mất mùa, đến cả vỏ cây rễ cỏ sâu chuột… cái gì mà không thể bỏ vào nồi được kia chứ.

    “Tại sao toàn là một vị thế này?”

    “Quá dở…”

    Thẩm Đông cuối cùng cũng phát bực rồi, hắn co giò đạp ngã luôn cái ghế sofa: “Siêu thị Sơn Hải còn nhiều lắm đó! Có tiền thì tự mình đi mua đi, ăn một bát đổ một bát!! Ném hết vào U Minh giới luôn cũng được, Cùng Kỳ sẽ biết ơn mấy người lắm đó!”

    Sát khí mãnh liệt lập tức đánh động tới môn chủ, ông ta không vui ngẩng đầu lên nhìn.

    Thoáng cái Linh Hoán liền cứng đờ, sau đó cung kính lấy bát mì ăn liền còn đang nóng hổi bốc khói trên tay mình dâng lên trước mặt Trường Thừa môn chủ: “Sư phụ, ngươi cũng ăn một bát đi?”

    “…”

    Trường Thừa môn chủ cũng không nói năng gì, cứ như vậy mà nhìn chằm chằm vào ông ta.

    Linh Hoán đầu đầy mồ hôi, đứng cứng ngắc ở đó không biết nên làm cái gì bây giờ.

    “Ha ha!” Trường Thừa môn chủ bỗng nhiên phất tay áo cười dài, bễ nghễ hiên ngang, hào hoa khó tả. Khiến cho Thẩm Đông chấn động tới mức chỉ biết trợn mắt há mồm nghĩ, quả nhiên người với người đều là chẳng ai giống ai, cho dù đối với một bát mì ăn liền nhỏ bé, môn chủ cũng sẽ không vứt bỏ hình tượng. Lúc này tốt nhất phải là ném luôn bát mì ăn liền xuống, nhanh chóng thay bằng một ly rượu thanh đồng, nhìn rượu cười dài, đây mới chính là phong thái cao nhân!

    *Ly rượu thanh đồng: nguyên văn là thanh đồng tước, một loại ly rượu cổ bằng đồng có ba chân.

    Chỉ có điều, ai tới giải thích cái coi, mì ăn liền rốt cuộc là có cái gì mà buồn cười dữ vậy = =

    “Ha ha, công pháp không sai… công pháp của ta chưa từng phạm phải sai lầm gì!” Trường Thừa môn chủ sau khi ngửa mặt lên trời cười dài, liền tùy ý phất tay áo một cái, nói với Đỗ Hành, “Được rồi, ngươi có thể đi rồi.”

    Đám kiếm tiên đồng loạt sửng sốt.

    Vậy mà không có? Mấy câu mắng chửi phẫn nộ, trách móc Đỗ Hành ngay cả kiếm của mình cũng không tha đâu? Phân cảnh lấy gậy đánh uyên ương đâu? Cảnh tượng mắng chửi đến mức kích động rồi có khả năng sẽ ngất thêm lần nữa đâu? Chuyện này thật quá vô lý!!

    Thái Nhạc lại ngứa miệng, cứ thích nói những chuyện không nên nói, bắt đầu ngượng ngập hỏi: “Môn chủ, vậy… chuyện thành thân thì sao?”

    “Cái gì, môn chủ cũng muốn thành thân? Đối tượng là ai?” Thẩm Đông khiếp vía hỏi.

    Quần chúng Tu Chân giới vẫn luôn ở gần đó làm công tác phong ấn khe nứt sẵn tiện hóng chuyện, vừa nghe được là lập tức ào ào móc ra di động hoặc truyền đi hạc giấy đưa tin.

    “Tin tức hàng đầu hiện nay, Đoạn Thiên Môn rất có khả năng là muốn thành thân tập thể! Hiện giờ đã xác định được hai người là Đỗ Hành và Trường Thừa môn chủ.”

    Tu Chân giới bùng nổ đến mức người ngã ngựa đổ, gần như ngất sạch.

    “Ta muốn đăng ký dự tuyển!” Các nữ yêu thiếu điều tranh muốn bể đầu, người dẫn chương trình trên TV cũng bị đập cho thương tích đầy mình ngay tại trường quay.

    Còn chưa hay biết mình đang bị một đám nữ yêu nhăm nhe, Trường Thừa môn chủ chỉ nhíu mày trước câu nói của Thẩm Đông: “Nói hươu nói vượn gì đó?” Sau đó quay sang bảo Đỗ Hành, “Ngươi có cơ duyên xảo hợp, giúp kiếm biến hóa, những việc sau này rất khó đoán trước, tự giải quyết cho tốt đi!”

    Thẩm Đông ù ù cạc cạc, hai người này rốt cuộc là đang nói gì vậy.

    Mãi cho đến khi đã rời đi thật xa, Đỗ Hành mới thản nhiên nhắc nhở hắn: “Chính là chuyện của chúng ta, ông ấy cũng biết, cho nên bảo chúng ta tự xử lý.”

    “Giữa hai chúng ta làm gì có chuyện sợ bị người ta biết…” Thẩm Đông bất chợt nghẹn lời.

    Lại một lần nữa, hắn quay qua khiếp sợ nhìn Đỗ Hành, giọng cất cao quãng tám: “Ý anh là?!”

    Đỗ Hành mặt mày tỉnh rụi gật đầu.

    “…” Môn chủ à, cái việc lôi Đỗ Hành ra luận đạo mấy ngày mấy đêm cũng chính là cách bày tỏ thái độ của ông đối với chuyện này đó hả?

    Thẩm Đông ỉu xìu nằm bò ra một đống, hắn lãng phí nhiều mì ăn liền như vậy là vì cái gì hả!

    Thứ cảm giác uể oải chán nản này khi hắn đặt chân vào nhà, nhìn thấy căn phòng trống rỗng thì liền lên tới đỉnh điểm. Thẩm Đông nhét luôn nhóc ly miêu vào trong góc phòng, bắt đầu vội vàng tìm quần áo, nhưng lục tung hết một lượt tất cả ngăn kéo trong nhà cũng tìm không ra. Nói thật chứ, đồ đạc trong nhà có thể mang đi thì đều bị hắn gom hết cả rồi, đâu còn cái thứ như quần áo gì nữa, thậm chí ngay cả miếng vải cũng lần chẳng ra nữa kìa.

    Thẩm Đông tức rồi đấy.

    Trong thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải cũng không có tiền, nói cách khác, rốt cuộc là hắn đã túng đến mức áo không đủ che thân, nghèo đến mức quần không có để mặc rồi sao?

    Tấm vải lông Giao điểu theo động tác của hắn mà trượt xuống bên hông, lúc đầu Thẩm Đông còn chịu khó kéo lên, sau đó thấy phiền quá nên dứt khoát kệ bà nó luôn, dù sao cũng là đang ở nhà, để trần một chút đâu có nhằm nhò gì.

    Thẩm Đông với tay kéo ra kéo vào mấy cái ngăn tủ trên tường, toàn bộ phía sau lưng bị hành động vô ý thức của hắn tác động, từng đường cong đều hiển hiện rõ ràng, có giọt mồ hôi men theo xương quai xanh, từ hõm sống lưng từ từ trượt xuống, nơi thắt lưng thon gọn được buộc cẩu thả tấm vải lông Giao điểu chợt ánh lên một tia sáng mờ mờ ảo ảo.

    Đỗ Hành im lặng đứng đó thật lâu, bỗng nhiên giơ tay lên, nhóc ly miêu đang nằm thẳng cẳng bên kia liền bị đẩy liên tục hơn mười vòng, lăn thẳng vào tận trong góc tường phòng khách.

    Sau đó cánh cửa phòng ngủ lặng lẽ đóng lại.

    “Vậy mà ngay cả một tấm rèm cũng không có…” Thẩm Đông còn đang căm giận bới tung hết tất cả đồ đạc.

    Bỗng nhiên sực nhớ ra một chuyện, hắn lập tức nhảy dựng lên tại chỗ, không thèm giải thích tiếng nào mà lao tới siết cổ Đỗ Hành, tàn nhẫn uy hiếp: “Không được kết hôn! Không được nghe cái ông già dài dòng ưa lảm nhảm kia lừa gạt, tôi làm kiếm của kiếm tu Đoạn Thiên Môn là đã đủ xúi quẩy rồi, đừng có mơ tới cái cảnh tôi chịu diễn cái trò hề kết hôn kia với anh hiểu không!!”

    “Ừ.”

    “Ừ là có ý gì hả?” Thẩm Đông vẫn cố tình gây sự.

    Đỗ Hành rũ mắt nhìn hắn, hai hàng lông mi thật dài như sắp sửa chạm vào nhau: “Những thứ kia chẳng qua chỉ là hư danh, là người cầu Đạo, nào cần để tâm?”

    Thẩm Đông ngượng đến mức ngay cả hai lỗ tai cũng đỏ bừng, bực mình quát lên: “Nói chuyện đàng hoàng lại cho tôi! Đừng có mà chơi cái kiểu bóng gió đó, “cầu Đạo” là ý gì hả? Cầu cái gì Đạo hả?”

    Đỗ Hành vẫn không bị ảnh hưởng chút nào: “Trời biết đất biết, em biết ta biết… chẳng lẽ không phải sao?”

    “…”

    Thẩm Đông trợn tròn mắt, còn chưa kịp phản ứng, tấm vải lông Giao điểu quấn ngang hông đã bị kéo xuống.

    “Khoan đã! Đâu ai quy định kiếm tu thì nhất định phải nằm trên đâu!” Thẩm Đông lập tức giãy dụa.

    Đỗ Hành tạm dừng một chút, nhỏ giọng nói: “Ta còn chưa muốn chết.”

    “Gì?” Thẩm Đông cảnh giác nhìn y, “Đừng có phát ngôn ra mấy cái đạo lý song tu huyền ảo cao thâm gì nha! Lần này anh đừng hòng lừa được tôi!”

    Đỗ Hành bất đắc dĩ nhìn lại mấy vệt đỏ đáng sợ kéo dài từ cổ đến ngực mà vừa rồi được ai kia tặng cho:

    “Em cứ không nặng không nhẹ như vậy, ta sao dám thuận theo ý em được? Nếu em không muốn chúng ta chết cùng một chỗ, vậy thì đừng cử động.”

    “…”

    Thẩm Đông ráng chịu đựng để mình không ngất đi.

    Khốn nạn, đây là đang khinh bỉ kỹ thuật xếp hình của hắn đó hả! Lại còn đánh giá huỵch toẹt năng lực của hắn bằng một câu “Sẽ gây ra tai nạn chết người, làm một lần chết cả đôi”… Khốn nạn, nếu như Đoạn Thiên Môn xuất hiện tin tức kiếm cùng kiếm tu chết ở trên giường… Ặc!

    Chương 163

    “Reng ——”

    Thẩm Đông bực bội kéo tấm vải lông Giao điểu trùm qua đầu.

    Chuông điện thoại vẫn cứ reo vang không ngừng nghỉ, Thẩm Đông còn chưa tỉnh táo lại, theo bản năng cứ tưởng là đồng hồ báo thức kêu. Thẩm Đông dùng chút ý thức mơ hồ của mình mà nghĩ, hình như hắn đâu cần phải đến trường, cũng không còn sống trong quãng thời gian đau thương phải đi làm công kiếm tiền thuê nhà, ăn bữa trước lo bữa sau nữa, thế nên hắn liền quạu quọ vươn tay ra, chuẩn bị ấn tắt đồng hồ báo thức.

    Trên vùng bả vai, khuỷu tay cùng cổ tay trần trụi của hắn, nơi nơi đều là những vết bầm nhạt.

    Trong không khí cũng thoang thoảng một thứ mùi vị mờ ám, cửa sổ trong căn phòng này là một lớp kết giới kiên cố vững chắc, nếu như không dùng pháp thuật hóa giải, căn bản là không thể nhìn thấy được bên ngoài. Trong phòng tối đen như mực, càng đừng hy vọng vào đội trang hoàng của Tu Chân giới sẽ biết đường mà treo một cái đồng hồ lên vách tường để cho người ta biết hiện tại là mấy giờ.

    Thẩm Đông có cảm giác như mình đang bị bóng đè, cánh tay nặng trịch cứng ngắc, muốn nhấc lên cũng nhấc chả được, ngón tay ra sức mò mẫm nửa ngày, cũng không tìm ra được thứ gọi là đồng hồ báo thức, lúc hơi tỉnh táo lại một chút, hắn lại cảm thấy cánh tay mình vẫn đang đặt y nguyên tại chỗ, chưa từng nhúc nhích gì.

    Ngay vào lúc hắn sắp hoàn toàn tỉnh táo lại, chuông điện thoại ngừng bặt.

    Đỗ Hành nhoài qua người Thẩm Đông, trực tiếp cầm lên ống nghe, bên trong lập tức truyền ra một giọng nói vang dội.

    “Nè nè, siêu thị mở cửa, mau tới đi làm!” Dư Côn ở đầu dây bên kia ra lệnh.

    Đỗ Hành liếc nhìn Thẩm Đông còn nằm lì trên giường không một chút động tĩnh, cứ như đang ngủ rất say, quyết đoán cự tuyệt: “Không được, có việc… không thể đi làm.”

    “Cái gì?” Dư Côn ở đầu dây bên kia giậm chân giậm cẳng, tức giận la ó, “Siêu thị Sơn Hải đã được trang hoàng lại để hôm nay khai trương, siêu thị ở Trung Quốc là không có ngày nào đóng cửa nghỉ bán hết hiểu không! Có thể tìm đâu ra được một siêu thị như Sơn Hải kia chứ, đãi ngộ tốt đến mức cứ ba ngày hai bận là lại cho nhân viên nghỉ có lương! Như vậy mà các ngươi còn chê ít sao, thời buổi bây giờ làm ông chủ sao lại khó dữ vầy nè!!”

    Thế nhưng Đỗ Hành vẫn cứ tỉnh bơ như thường, chẳng hề suy suyển chút nào: “Ngươi hoặc là tìm người khác thay thế, hoặc là mở cửa muộn một ngày đi!”

    “Không được!” Kẻ nào không để cho Dư Côn kiếm tiền thì chính là kẻ thù của con cá béo này.

    Dư Côn quyết không chùn bước, tiếp tục kêu gào: “Ngươi với Thẩm Đông cũng không bị thương, lại chẳng phải đi làm công tác giải quyết khắc phục hậu quả, không cần phải chạy tới Đông Hải thay phiên tạo phong ấn, ngay cả giấy phạt cũng không cần phải đóng, vậy thì dựa vào đâu mà không chịu đi làm?”

    Tu Chân giới căn bản là không có cái chuyện nghỉ bệnh, ngay cả khi đã chết rồi thì cũng phải làm tiếp công việc của mình, sao có thể tùy tiện xin nghỉ phép được.

    Trường hợp duy nhất có thể xin nghỉ chính là tu vi bình cảnh, yêu cầu phải bế quan…

    Nhưng Đỗ Hành Độ Kiếp không thành, lại còn từng lên Thiên giới dạo một vòng, tu không thể tu, còn cần thiết phải bế quan làm gì? Dư Côn khịt mũi xem thường, lập tức bác bỏ cái lý do xin nghỉ phép này.

    Thật ra siêu thị Sơn Hải đã có thể xem là nhân đạo lắm rồi đấy, bởi vì ở Tu Chân giới, một khi muốn bế quan thì cũng giống như lúc phàm nhân mang thai vậy, đơn vị công tác sẽ trực tiếp sa thải người đó luôn cho xong chuyện, mà khi tuyển nhân viên cũng dứt khoát chọn người đã kết hôn —— khụ khụ, lạc đề quá rồi, mỗi cây củ cải một cái hố*. Có trời mới biết người kia muốn bế quan bao lâu, tám phần là chờ đến lúc ra tới thì thời hạn hiệu lực của bằng chứng nhận cấp bốn cũng qua luôn rồi, chỉ có thể thi lại lần nữa để tìm việc làm thôi! Thế nên loại công ăn việc làm ổn định như thế này tại siêu thị Sơn Hải, chẳng phải muốn là tìm được đâu!

    *Mỗi cây củ cải một cái hố: ý nói mỗi người một vị trí, không có chỗ thừa, cũng có thể hình dung củ cải là người, còn hố được ví như việc làm.

    Đây tuyệt đối là lựa chọn No.1 của mọi người khi đi xin việc, đồng thời là công việc mà quần chúng Tu Chân giới dù sứt đầu mẻ trán cũng nhất định phải giành cho bằng được.

    Dư Côn vừa nghĩ như vậy liền cảm thấy không cam tâm, đột nhiên nảy ra một ý định hết sức hư hỏng:

    “Xin phép à, cũng được, ngươi nói cho ta nghe một lý do có thể chấp nhận được đi!”

    Lóng nga lóng ngóng loay hoay với chức năng ghi âm của di động, hừ hừ!

    Chỉ cần Đỗ Hành dám ỡm ờ né tránh cúp điện thoại, Dư Côn quyết định sẽ lập tức gửi đoạn ghi âm cuộc gọi này tới đài truyền hình ngay và luôn, nhằm để châm ngòi thổi gió thêm cho ván cược đối tượng kết hôn của Đoạn Thiên Môn đang rần rần mấy bữa nay.

    Ngay vào lúc Dư Côn đang hả hê đắc ý với toan tính của mình, nghe Đỗ Hành nói xong, lão liền lập tức choáng váng.

    “Cái gì, ngươi lặp lại lần nữa!”

    “Bảo dưỡng binh khí…”

    “…” Ặc, đây là cái lý do quỷ quái gì vậy!

    Dư Côn cứ có cảm giác rằng mình đang bị đùa giỡn, thế nên không khỏi nổi điên: “Nói bậy nói bạ, Thẩm Đông là khí linh! Hơn nữa cậu ta cũng biến hóa đắc đạo hết cả rồi, còn rèn giũa tu sửa gì nữa! Ngươi là đang khinh ta không hiểu biết gì về luyện khí đó hả? Ta nói cho ngươi biết, lượng nước mà ta đã từng bơi qua còn nhiều hơn cả lượng nước mà ngươi uống suốt cuộc đời nữa đó hiểu không!”

    Đỗ Hành nhíu mày.

    Tiếng động quá lớn, đều là từ trong điện thoại phát ra, rất có khả năng sẽ đánh thức Thẩm Đông.

    Y quay đầu nhìn thoáng qua, quả nhiên phát hiện Thẩm Đông đang mơ mơ màng màng lèm bèm một câu “Đi làm, tại sao lại phải đi làm”, sau đó trùm kín đầu lăn sang một bên ngủ tiếp.

    “Đúng, ngay cả khi ta đã sống bốn trăm năm, cũng không có khả năng uống hết được cả Thái Bình Dương…” Giọng điệu của Đỗ Hành bắt đầu không tốt, chẳng qua y cũng đã kiềm chế bớt, chỉ lạnh lùng đáp, “Ai bảo ngươi rằng khí linh biết biến hóa thì không cần phải nghỉ ngơi?”

    “Nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, ai biểu ngươi cứ nói bảo dưỡng tùm lum gì đó làm chi!” Dư Côn cẩn thận ngẫm lại, vẫn không đúng!
    Có bao giờ nghe nói khí linh cũng phải nghỉ ngơi đâu, Khai Sơn Phủ còn có thể ngồi ở Bàn Ti Động suốt mười ngày mười đêm để chơi game online nữa kìa… Đương nhiên người tu chân cũng có cái khả năng này, đảm bảo chơi xong mười ngày vẫn hoạt bát tỉnh táo y như lúc ban đầu, nhưng điểm mấu chốt chính là, binh khí nhà ai lại cần phải đi ngủ?

    Có linh tính, có thể tùy thời cảnh báo, so với thú cưng được nuôi để giữ nhà hộ viện còn cần cù tận tụy hơn nhiều hiểu không!

    “Mấy ngày trước lúc đi đánh trận, ngươi căn bản là đâu có dùng đến kiếm! Thẩm Đông làm gì mà cần phải nghỉ ngơi?”

    “Đêm qua.”

    Đỗ Hành nói xong liền cúp điện thoại.

    Lúc trước tại khách sạn Phong Trần, Dư Côn đột ngột xông vào, suýt chút nữa là thấy hết tất cả, vậy thì bây giờ có lẽ cũng không khó để lý giải ẩn ý của y đâu nhỉ —— Đỗ Hành rất vô trách nhiệm mà nghĩ, lại tiếp tục nằm xuống, vươn tay kéo ra tấm vải lông Giao điểu đang trùm kín lấy đầu của Thẩm Đông, cứ như vậy lặng lẽ bình thản ngắm nhìn.

    Về phần Dư Côn, sau nửa ngày trời dòm cái di động đang phát ra âm báo bận mà há hốc mồm, lão mới bất ngờ nhảy dựng lên quát to một tiếng.

    Thao Thiết đương lúc thái rau liền hết sức bất mãn, ầm một tiếng đẩy ra cửa sổ phòng bếp trong nhà ăn nhân viên, bực mình nói: “Đừng có làm ồn!”

    Dư Côn nhanh chóng chạy lại nhặt lên cái di động mới rơi xuống đất ban nãy, vừa lau mồ hôi hột vừa tự lẩm bẩm: “Bàn Cổ đại thần trên cao ơi, đúng là thói đời đổi thay, lòng người cũng thay đổi…”

    Lão béo này ngồi chồm hổm một đống trên đất, bỗng nhiên nghiêng đầu như tỉnh ngộ:

    “Không đúng, nhân viên lấy lý do song tu quá độ mà xin nghỉ không đi làm, vậy cũng có đạo lý sao?”

    Dư Côn lập tức đấm ngực giậm chân, khốn nạn, lão tìm đâu ra cái đám nhân viên như thế này không biết!

    Biết đến năm nào tháng nào lão mới có thể trở thành người giàu nhất Nhân gian đây hả —— được rồi, bình tĩnh, Dư Côn luôn tự nhận rằng năng lực của mình là hạng nhất, vượt xa hơn hẳn phàm nhân, đó cũng chính là lý do lão còn tồn tại được cho đến ngày hôm nay, cuối cùng rồi cũng sẽ có một ngày lão có thể leo lên được bảng xếp hạng tài phú của phàm nhân thôi!

    “Ha ha ha!”

    Đến lúc đó, khống chế giới tài chính, tác động tới vật giá ở Nhân gian sẽ không còn là mơ mộng viển vông nữa!

    Muốn chơi lũng đoạn thì cứ việc hơi tất! Làm cho ban ngành bí mật quốc gia ngược lại phải van nài siêu thị Sơn Hải định đoạt mọi việc, làm cho Triển Viễn phải nhìn sắc mặt mình mà sống, oa ha ha!

    Tề Lung thuộc bộ nhân lực và tài nguyên thò đầu ra dòm Dư Côn cứ như đang lên cơn động kinh mà ngồi cười ha hả trong nhà ăn nhân viên, nghi hoặc hỏi:

    “Lão Quách, giám đốc Dư bị làm sao vậy?”

    Thao Thiết miệng ngậm cây tăm tay bận rộn xào rau, dùng cái sạn chỉa về phía Dư Côn, lại gõ gõ vào đầu mình.

    “À! Lại lên cơn!” Tề Lung như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra mà rời đi tiếp tục làm việc.

    “Nghĩ quá nhiều” cũng là một loại bệnh, Thần Nông bĩu môi nhận định rằng, đây là bệnh nan y không có cách nào chữa hết được!

    Các nhân viên của siêu thị Sơn Hải nhất trí bày tỏ rằng, cuộc sống ở siêu thị vẫn còn đẹp chán, chỉ cần đừng kêu bọn họ ra ngoài bày hàng trên vỉa hè, vậy thì dù có ra sao cũng chẳng sao! Không phải chỉ là đi làm thôi ư, ngày nào còn sống thì dầu gì cũng phải tìm chút việc để làm chứ.

    Thế nhưng tâm trạng của Thẩm Đông lại không lạc quan được như vậy.

    Hắn đang mơ thấy một cơn ác mộng, trong mộng hắn đã nghèo đến mức nhà chỉ còn bốn bức tường (mà hiện thực cũng có khác mấy đâu, khụ, quyền sở hữu nhà vẫn thuộc về Thạch Lưu mà), vác theo một cái bao to đùng mà chạy như điên trên đường.

    Đây là mới cướp ngân hàng, hay là đang chạy trốn khỏi quản lý đô thị? Thẩm Đông vắt óc suy tư.

    Tiếc là cảnh tượng trong mơ quá đỗi mơ hồ, Thẩm Đông chỉ cảm thấy bản thân mình đã chạy rất xa rất xa, ngay cả tay chân cũng rã rời, muốn nhấc lên cũng nhấc không nổi.

    Quái lạ, Đỗ Hành đâu rồi? Lái xe tới cho hắn đi nhờ một chút cũng được mà!

    —— chỗ kỳ lạ của giấc mơ chính là, những nghịch lý trái khoáy sẽ tiến vào thay thế cho hiện thực, hơn nữa nghĩ đến cái gì thì cái đó cũng xuất hiện.

    Thẩm Đông lập tức cảm nhận được một cơn gió ập vào mặt, ngẩng đầu nhìn lên, lại phát hiện Đỗ Hành đang đứng trước mặt hắn, thân thể lơ lửng cách mặt đất ba thước, chân đạp lên một thanh kiếm trông cực kỳ quen mắt. Chuôi kiếm có một con rồng quấn quanh, thân kiếm ẩn hiện tầng tầng lớp lớp các bùa chú phức tạp lấp lóe ánh vàng, chói lóa rực rỡ muôn vàn, chính là Thập Phương Câu Diệt.

    “Anh, anh!”

    Thẩm Đông giận dữ, giơ cẳng đá qua một cú.

    (Đỗ Hành nằm bên cạnh Thẩm Đông, vừa nghe tiếng liền khựng lại, cánh tay đang vuốt tóc Thẩm Đông cũng ngừng lại ngay bên cổ hắn, ban nãy thấy Thẩm Đông ngủ đến thiếu điều tự làm ngộp chết bản thân, y mới thuận tay giúp hắn kéo tấm vải xuống rồi vuốt lại tóc… Cho dù không có cái chuyện người tu chân bị ngộp chết do thiếu dưỡng khí, khí linh lại càng không thể, nhưng với cái kiểu hít thở không thông rồi lại liều mạng phì phà phì phò như Thẩm Đông, làm sao có thể ngủ ngon được. Đỗ Hành mới vừa nghi hoặc không biết Thẩm Đông đang bầm lầm cái gì trong mơ, đã bất ngờ dính luôn một cú của hắn.)

    Ấy vậy mà Thẩm Đông vẫn còn đang mơ tiếp! Hơn nữa nói mớ đặc biệt rõ to:

    “Đỗ Hành, anh có ý gì hả?”

    (vị kiếm tu nào đó lặng lẽ nhìn lại bàn tay mình, hình như y chưa làm cái gì hết mà.)

    Trong mơ, Đỗ Hành nhìn Thẩm Đông, nói một cách đương nhiên: “Ngự kiếm phi hành thì có gì sai sao?”

    “Bố đây đếch phải là ván trượt!” Thẩm Đông giận đến thiếu điều ngã ngửa, lập tức nhảy dựng lên bóp cổ Đỗ Hành, gào rú, “Anh dám đạp lên tôi hả? Tôi nói hèn chi nãy giờ sao mình cứ chạy chậm rì như vậy! Té ra là anh giở trò quỷ!”

    “Ngươi là kiếm của ta, phải nghe theo ta!”

    “Anh dám lặp lại lần nữa coi, tôi chém chết anh!” Thẩm Đông đột nhiên phát hiện, kiếm khí đi xuyên qua thân thể Đỗ Hành, mà y vẫn đứng đó không chút hề hấn gì, ngược lại trên mặt đất đã bị cắt ra mấy cái khe thật sâu.

    Đỗ Hành trong mơ cười khẩy: “Nhận rõ sự thật đi, ngươi vĩnh viễn cũng chỉ là kiếm của ta mà thôi.”

    Thẩm Đông quyết đoán tung qua một đấm, giận dữ gào lên:

    “Bố đây không sống được, vậy thì kéo mi theo chết chùm luôn!”

    Bởi vì cảm xúc dao động quá mức kịch liệt, cảnh tượng trong mơ đột ngột vỡ vụn, Thẩm Đông bật người ngồi dậy, tay còn giữ nguyên động tác tung nắm đấm qua, sau đó —— cả bức tường lập tức bị chọt thành một đống lỗ to lỗ nhỏ, như thể vừa bị người ta dùng súng máy bắn tỉa qua một lượt, ánh mặt trời sáng lạn len lỏi qua các lỗ hổng đó mà rọi vào, xem ra hôm nay trời khá đẹp.

    Thẩm Đông mờ mịt nhìn lại tình trạng thê thảm của căn phòng, lại ngây ngốc quay đầu qua.

    Đỗ Hành im lặng buông tay, trên mặt có một vết bầm tím hình nắm đấm cực kỳ rõ ràng.

    “Ặc, hồi nãy tôi mơ thấy ác mộng…” Thẩm Đông gian nan mở miệng.

    “Có nghe thấy.” Lúc đầu thì nói mớ liên tục, sau đó lại dứt khoát phóng kiếm khí chọc thủng luôn cả bức tường.

    Thẩm Đông lúc này mới dần dần nhận ra cả người mình đều đang bủn rủn, thắt lưng đau chân cẳng đau, thế là lại ngã phịch xuống, bi phẫn đấm giường: “Đều là do anh hại tôi mơ thấy ác mộng, đã vậy cứ đạp lên tôi hoài không chịu bỏ ra!”

    “…”

    Đỗ Hành mất cả buổi trời mới nghe hiểu được đại khái, quả thực hết biết nói gì.

    Kiếm là pháp bảo bổn mạng của kiếm tu, có ai lại đi giẫm đạp lên tính mệnh của mình như vậy sao? Cái chuyện ngự kiếm phi hành này thực sự là không hề có.

    Là người đã từng xem qua rất nhiều phim bộ và tiểu thuyết tu chân, Thẩm Đông cảm thấy chán nản hết sức, thậm chí còn mang theo thứ cảm xúc không thể kềm chế từ trong giấc mộng. Mỗi lần gặp phải Đỗ Hành là hắn lại bó tay chịu trói, bị cánh tay phải của y áp chế là liền không thể nhúc nhích gì được, đây tuyệt đối là khúc mắc vô cùng lớn.

    “Anh nói xem, trong hai chúng ta ai nghe theo ai.” Thẩm Đông giận dỗi hỏi.

    “Em là Đạo của ta.” Đỗ Hành hỏi một đằng trả lời một nẻo.

    Thế nhưng ngụ ý trong đó đã quá rõ ràng, Đạo mà lại sai sao? Sai cũng phải trở thành đúng. Bởi vì đại đạo ba nghìn, nhất định là do phương thức cầu Đạo không đúng, chứ tuyệt đối không phải là do bản thân Đạo có vấn đề.

    Thẩm Đông cuối cùng cũng cảm thấy nhẹ nhõm.

    Hắn cố chống đỡ tình trạng tay chân mềm nhũn mà bò dậy, nhìn căn phòng lỗ chỗ khắp nơi, mém tí nữa là té xỉu.

    —— cái này thì ngay cả nhà chỉ có bốn bức tường cũng chưa đủ tư cách! Bởi vì vách tường cũng có được nguyên vẹn đâu!

    “Mau mau sửa soạn đi làm, đặng còn kiếm tiền sửa nhà nữa!” Thẩm Đông đau đớn bụm mặt, lết từng bước từng bước về phía trước.

    “…”

    Gắng gượng rửa mặt xong xuôi, Thẩm Đông lại sực nhớ ra một chuyện:

    “Mau mở TV lên xem thử, chiến tranh hai giới ầm ĩ đến như vậy, Triển Viễn đại sư rốt cuộc là làm thế nào để khắc phục hậu quả? Sự tồn tại của cả Tu Chân giới sẽ không bị phơi bày ra ánh sáng chứ! Cao xanh ơi, hy vọng TV của loài người làm ơn đừng có phát cái tin “Tu Chân giới ở ngay bên cạnh mình, truyền thuyết cổ xưa mà bạn không biết đang dần được hé lộ bí mật”, sau đó nguyên thủ XX nào đó ghé thăm Trung Quốc, mong mỏi được nhìn thấy những người tu chân bước trên con đường thành tiên…”

    Đây cũng không phải là điểm mấu chốt!

    Quan trọng là một khi Tu Chân giới bị phơi bày ra ánh sáng, đủ thứ tin tức vỉa hè còn không bị lan truyền ra hay sao? Chẳng lẽ muốn để cho hắn mất mặt với quy mô toàn cầu luôn à? Sau đây là tin tức mới nhất về vị kiếm tu tự làm mất kiếm của mình vào 100 năm trước: kiếm tu cùng kiếm hiện đang ngụ trong một khu nhà phế tích xập xệ, nghèo rớt mồng tơi. Một nhà xã hội học đưa ra bình luận rằng, thì ra không chỉ “chồng chồng nghèo nên trăm sự buồn thương”*, mà không có tiền còn là bước cản trên con đường thành tiên…

    *Nguyên văn: Bần tiện phu thê bách sự ai, trong bài Giải nỗi sầu nhớ của Nguyên Chẩn, trong đây tác giả sửa thành “bần tiện phu X bách sự ai”.

    Thẩm Đông nhất thời hoảng hốt, mém tí nữa là trượt chân ngã lăn quay.

    Chương 164

    Ngoại trừ đài truyền hình thần quái của đảo quốc nào đó cùng với đài truyền hình huyết tộc chỉ nói độc tiếng Anh, tất cả các chương trình khác chỉ thay phiên nhau phát mỗi một cái nội dung: quảng cáo đại hạ giá, giá rẻ đặc biệt tại siêu thị Sơn Hải, đủ thứ đồ vật kỳ quái lần lượt được show ra, lúc quay cận cảnh mỗi vật còn được chèn thêm vào một giọng thuyết minh gấp gáp mà dõng dạc. Quả thực cứ như mấy tiết mục quảng cáo bán hàng trên TV.

    “788, chư vị đạo hữu đây không nhìn lầm đâu, chỉ cần 788! Con Âm Sơn Thiên Cẩu mang dòng máu thuần chủng này sẽ thuộc về ngươi!”

    Người dẫn chương trình với đôi sừng hươu trên đầu đang dùng pháp lực nâng một cái lồng sắt lơ lửng trên không trung, trong đó quả nhiên là một con tiểu Thiên Cẩu lông đen đỉnh đầu trắng, người nọ gân cổ hét to: “Hàng loạt U Minh yêu ma đã bỏ mạng, Nhân gian trong vòng vài thập niên tới sẽ lại tiếp tục sinh ra đủ loại yêu ma, ở Nhân gian ngươi có thân bằng hảo hữu không? Có con cháu hậu duệ không? Còn không mau mua một con Thiên Cẩu về, ngươi sẽ không cần phải lo lắng cho bọn họ nữa! Âm Sơn Thiên Cẩu, chính là lựa chọn tốt nhất khi ngươi ở nhà lẫn khi du lịch bên ngoài, là trợ thủ đắc lực khi chiến đấu trên chiến trường!”

    Người dẫn chương trình đột nhiên thụp đầu xuống, tránh thoát một ly nước do vị khán giả phẫn nộ nào đó chọi vào, sau đó lại nhanh chóng cất cao giọng cường điệu: “Giá cả tuyệt đối phải chăng, không hề dối già gạt trẻ, chất lượng đảm bảo, cao thủ đệ nhất của Tu Chân giới khi xưa – Đỗ Hành, cũng chính là nuôi loại Thiên Cẩu này đây!”

    “…”

    Thạch Lưu đáng thương chỉ có thể ngồi rúc một cục trong góc tường, cố gắng vờ như mình không hề tồn tại.

    Thẩm Đông nghĩ nghĩ, lại chợt thấy không đúng, lập tức giận dữ nói với Đỗ Hành: “Ê khoan, đây là lấy hình ảnh của anh ra làm quảng cáo đó, mau đi tìm bọn họ đòi phí đại diện đi!”

    Chân muỗi cũng là thịt mà, huống chi trong nhà đã tàn tạ thành như vầy rồi.

    Đỗ Hành không lên tiếng.

    Điều khiển từ xa cứ như vậy mà liên tục đổi từng kênh từng kênh một, nhưng từ đầu đến cuối đều là cái ông MC sừng hươu kia đang nhảy nhót, Thẩm Đông rốt cuộc cũng ngộ ra rằng, đây chính là khống chế dư luận, tô vẽ thái bình giả tạo trong truyền thuyết! Tu Chân giới hoàn toàn không hề hay biết phàm nhân đã lần ra chân tướng tới mức độ nào rồi, phỏng chừng cả đám hiện giờ còn lo ngồi xem chương trình mua sắm trên TV ấy chứ! Dư Côn quá là gian xảo, biết được trong các môn phái, người có tiếng nói lại có tiền nhất chính là những thần tiên kia. Giờ ví dụ như Thần Cơ Tử Chân Đỉnh lão nhân tràn trề hứng thú mà chỉ vào TV, nêu đích danh muốn cái XX này, chẳng lẽ đám hậu bối môn phái lại không dốc túi ra mua cho mấy lão tổ tông hay sao?

    “Bữa nào tụi mình cũng đi mở một cái siêu thị đi!” Thẩm Đông lầm bầm.

    “Em không mướn được nhân viên đâu…”

    “Tại sao?” Thẩm Đông rất không cam lòng.

    Đỗ Hành thản nhiên nói: “Bởi vì ta là kiếm tu Đoạn Thiên Môn, còn em, là Thập Phương Câu Diệt.”

    Thẩm Đông nghe xong liền chán nản, muốn vỗ bàn lại phát hiện trước khi trốn nhà đi bụi, mình đã nhét luôn cái bàn vào trong không gian trữ vật rồi, phòng khách hiện giờ trống huơ trống hoác, Thẩm Đông chỉ có thể bực tức nói: “Vậy chúng ta mở một cửa hàng nhỏ!”

    “…”

    “Mà khoan, cửa hàng bán lẻ còn phải nộp tiền thuê nhà tiền điện tiền nước tiền gas, vậy thì lấy đâu ra lời, không bằng đi bày hàng vỉa hè đi, vừa cơ động vừa linh hoạt, dễ chạy đầu này đầu kia! Còn quản lý đô thị ấy hả, ha!” Thẩm Đông tự tin cực kỳ, trong nháy mắt hắn đã cảm thấy rằng mình vừa tìm được một con đường hết sức bằng phẳng sáng lạn, “Loại ông chủ không chịu tăng lương như cái con cá béo kia ấy hả, đem chiên luôn đi, cạch mặt luôn đi!”

    “Không có cái chảo nào đủ lớn đâu.”

    “Bớt nhảm ruồi coi, anh…” Thẩm Đông đột nhiên kinh ngạc a lên một tiếng, không dám tin mà quay đầu dòm Đỗ Hành.

    Ta nói, mới vừa rồi thôi, Đỗ Hành là đang kể chuyện cười lạnh đó hả?

    Tài nghệ đúng là kém cỏi dữ thần luôn, chẳng những không gây cười, đã vậy còn không lạnh chút nào!

    “Nếu không phải là thẻ căn cước của tôi đã bị cái ban ngành bí mật quốc gia chết tiệt kia gạch bỏ, vậy thì giờ đã có thể ra ngoài tìm việc làm rồi, ai sợ ai chứ, thời buổi này tiền lương ở đâu cũng hơn ngàn rưỡi hết! Dù sao bây giờ tôi cũng không đói chết được.” Thẩm Đông nghiến răng nghiến lợi.

    “Nhưng có thể giúp em kiếm thêm một khoản thu nhập, hơn nữa còn có thể ăn được mấy ngàn mấy vạn phí bán sang tay… chỉ có bộ phận tiền mãi của siêu thị Sơn Hải mà thôi.”

    Chỉ một câu nói của Đỗ Hành liền khiến cho Thẩm Đông vỡ lẽ, thoáng cái đã không còn cảm thấy chướng mắt cái lão béo Dư Côn kia nữa, hắn lập tức phấn khởi chuẩn bị đi làm, kết quả chưa gì hết đã bị Đỗ Hành kéo lại.

    “Không có quần áo, chẳng lẽ em định quấn tấm vải lông Giao điểu đó đến siêu thị Sơn Hải hay sao?”

    Vậy thì nhất định sẽ bị hóng hớt vây xem cực kỳ thảm thiết.

    Thẩm Đông nhất thời há hốc mồm: “Ặc… Vậy thì, bộ không có cái Chướng Nhãn Pháp gì gì đó à?”

    Chắc giờ phải chạy lẹ ra ngoài kia tìm đại cái tiệm nhỏ nào đó mua hai bộ quần áo, hy vọng 100 đồng đủ xài.

    Thẩm Đông cứ che che giấu giấu như vậy mà đi ra khỏi khu nhà đổ nát.

    “Gượm đã, cái gì thế này?” Thẩm Đông trợn mắt há mồm nhìn nguyên một tòa nhà từ đâu mọc ra trước bãi phế tích nhà mình.

    Hình dạng cứng nhắc, đen thùi một cây, bốn phía đều là tường cao vây quanh.

    Đây thật sự là nhà cho Đoạn Thiên Môn sao? Thẩm mỹ quan của cái đám thiết kế động phủ thuộc Bách Bảo Các cũng sụp đổ chung với Thiên Đình Địa Phủ luôn rồi hả!!

    Còn có cả một tấm biển to đùng do con người làm ra được đám yêu tu treo lên trước cửa chính, bên trên đề mấy chữ thật lớn.

    “Trung tâm cai nghiện thành phố… Đờ mờ! Chuyện quái gì xảy ra vậy hả?” Thẩm Đông cảm thấy đất trời như đảo điên cả rồi.
    “Là Thẩm Đông à, cả quản lý Đỗ nữa!”

    La Bàn cười hì hì bước qua chào hỏi: “Thật ra lúc đầu có tới ba sự lựa chọn, đều rất có hiệu quả trong việc ngăn cản phàm nhân nảy sinh hứng thú với tòa công trình này mà lẻn vào tham quan. Ba lựa chọn đó lần lượt là viện dưỡng lão, bệnh viện tâm thần, trại cai nghiện… Cá nhân ta cảm thấy cái nào cũng rất thích hợp với Đoạn Thiên Môn, nhưng Triển Viễn lại yêu cầu ta treo cái biển trại cai nghiện này lên, bảo là có thể nhận thêm vài mối làm ăn từ bên ngoài. Nếu như phàm nhân vào trại cai nghiện mà vẫn trị không hết, vậy thì cứ quẳng cho Đoạn Thiên Môn là xong, sau đó phong ấn lại một phần ký ức là được… Đại sư quả đúng là lòng dạ từ bi, vì Đoạn Thiên Môn các ngươi mà suy xét rất nhiều!”

    “…”

    Thẩm Đông cứng đờ xoay cổ qua, vô cùng nghiêm túc hỏi Đỗ Hành: “Ngoại trừ trốn nhà đi bụi, bộ tôi không còn cách nào khác để thoát khỏi Đoạn Thiên Môn sao?”

    Đỗ Hành cũng nghiêm túc đáp: “Có, chỉ cần ta thu đồ đệ…”

    Không thể để cho đồ đệ trông thấy bất cứ thanh kiếm của kiếm tu nào khác, chính là tập quán truyền thừa của Đoạn Thiên Môn.

    Nhưng Đỗ Hành lại không có ý định này…

    Từ lâu, y đã không còn vướng mắc chuyện mình làm đứt đoạn truyền thừa nữa, vả lại việc thu đồ đệ còn có nghĩa là y và Thẩm Đông sẽ phải tách ra một khoảng thời gian rất dài, hoặc là mỗi ngày chỉ có thể giấu đồ đệ lén lút chạy tới gặp Thẩm Đông.

    Mà Thẩm Đông lại hoàn toàn không nghĩ tới vụ này: “Ngay và luôn, đi tìm một đứa đi!”

    “…” Đỗ Hành bắt đầu hối hận vì mình đã ăn ngay nói thật.

    Quả nhiên, cho dù đối diện với Đạo, cũng phải giữ lại trong lòng một vài chuyện mới đúng.

    Mảnh đất bị đưa vào quy hoạch này đã rất lâu chưa được xây mới lại, dẫn đến khu vực xung quanh cũng hết sức vắng vẻ đìu hiu. Sau cùng Thẩm Đông vẫn quyết định chạy vào chợ, lòng vòng một hồi rốt cuộc cũng tìm được người bán đồ si giữa một rừng các sạp bán đủ loại rau dưa, một cái áo 50, quần thì đòi 80… Thẩm Đông trả giá nửa ngày trời cũng chưa được, lại chợt nghe thấy cái TV be bé trong tiệm hoa quả bên cạnh đang phát một tin tức:

    “Vài ngày trước, trên vùng trời từ thành phố chúng ta đến thành phố S chợt xuất hiện một vật thể bay không xác định, đã được các chuyên gia Nhà nước có liên quan chứng thực rằng rất có thể là người ngoài hành tinh, cộng đồng trí thức cùng dư luận nước ngoài lại thi nhau khiển trách rằng đây chỉ là một lời giải thích suông, bên New Delhi đã tuyên bố công khai, nhấn mạnh rằng đây chính là một loại vũ khí bí mật mang tính sát thương quy mô lớn, còn kêu gọi cộng đồng quốc tế cần phải chú trọng và điều tra nghiêm ngặt…”

    Khóe miệng Thẩm Đông chợt co rút.

    Quái lạ, tại sao lại là Ấn Độ kêu gọi, cảnh sát quốc tế Mỹ đâu? Chẳng lẽ thật ra bọn họ đã biết được chân tướng, cho nên mới ngồi yên chờ xem biến?

    Còn nữa, người ngoài hành tinh cái cóc khô gì… Quả nhiên là tránh nặng tìm nhẹ, giải thích như vậy, đa số người theo trường phái lý trí càng thà tin rằng Trung Quốc thật sự là đang nghiên cứu phát triển vũ khí bí mật, còn người ngoài hành tinh chỉ là một lý do để lấp liếm mà thôi.

    Mà ta nói, người ngoài hành tinh mới đúng là số nhọ nhất, khi không nằm cũng trúng đạn!

    Có người mất tích một cách thần bí, liền nói là bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Máy bay tàu thuyền xảy ra sự cố khác thường, lại nói là do người ngoài hành tinh giở trò. Tam giác quỷ Bermuda có liên quan đến người ngoài hành tinh, Kim Tự Tháp cũng có liên quan đến người ngoài hành tinh, ngay cả mấy vòng tròn được vẽ trên các cánh đồng cũng bị nói là do người ngoài hành tinh làm. Nếu mà người ngoài hành tinh hiểu được văn hóa Trái Đất, dám chừng sẽ quỳ xuống tại chỗ gào to oan uổng lắm à.

    “Tôi nói nghe nè, con bé nhà tôi kể là lúc đó nó dùng kính viễn vọng xem thử, thấy được mấy hình dáng mơ hồ, thật sự là người ngoài hành tinh đó!” Một bác gái bán rau thần thần bí bí thầm thì to nhỏ với ông cụ bán gừng tươi bột ớt cùng đủ thứ gia vị khô bên cạnh.

    “Bậy bạ, là Hồ đại tiên cùng Hoàng đại tiên mới đúng!” Ông cụ kia bắt đầu huơ tay múa chân, “Tụi thanh niên bây giờ cứ không chịu tin là có tà ma, nhớ hồi xưa, trong rừng cây cạnh thôn tụi tôi rất thường hay xảy ra mấy chuyện ma quái, những ngày lễ tết ông trưởng thôn đều phải dâng hương cúng bái, sau này chỗ đó lại bị đội thi công san bằng làm thành đường quốc lộ. Cứ chờ đó mà coi, mấy vị Hồ đại tiên kia đều là bị đuổi khỏi địa bàn, không nhà để về cho nên mới ra ngoài gây chuyện vậy đó!”

    Một cậu thiếu niên đang đứng trước sạp gia vị khô chọn mua đồ, lúc này cũng nở nụ cười: “Ông ơi, lúc đó rất nhiều người trong thành phố chúng ta cũng tận mắt chứng kiến hết mà, quả cầu vàng chóe kia còn bự hơn cả tòa cao ốc tài chính của tỉnh nữa, vậy phải cần đến bao nhiêu là hồ ly chồn vàng hợp thành mới đủ chứ!”

    Ông cụ kia lập tức trừng mắt, vội vàng ngắt lời: “Phải gọi là đại tiên! Dám gọi bậy gọi bạ coi chừng gặp xui xẻo bây giờ!”

    “…” Thẩm Đông dời mắt ngó sang Đỗ Hành.

    Đại tiên gì đó… thật ra cũng không hẳn là sai đâu nhỉ?

    Tiếng bàn tán xôn xao bên kia mỗi lúc một lớn, xem ra chủ đề này đã phổ biến khắp các phố lớn ngõ nhỏ được mấy ngày nay rồi, mỗi người giữ một quan điểm khác nhau, ai cũng đều có căn cứ riêng của mình, thậm chí bọn họ còn có thể thuần thục bác bỏ quan điểm của người khác, đại khái là các phiên bản đều đã trải qua những cuộc chiến bàn phím trên internet, đồng thời cũng được báo chí truyền thông tuyên truyền rộng khắp, cho nên hiện giờ ngay cả các cụ ông cụ bà cũng biết đến.

    “Gì mà người ngoài hành tinh, rõ ràng là dị tượng thiên nhiên thì có!”

    “Đúng đúng, nghe nói là có quái vật, lần đầu tiên là xuất hiện ở sân bay thành phố, nhất định là yêu quái đó!”

    “Đáng sợ quá chừng, bác cũng đã bảo con bé nhà bác là đêm hôm thì ở yên trong nhà đi, đừng có đi loanh quanh bên ngoài, thời buổi bây giờ ghê gớm lắm!”

    “Tin mới nhất đây! Diễn biến mới nhất đây!” Cô chủ trẻ tuổi của tiệm hoa quả kích động ló đầu ra hét lên với đám người xung quanh, “Mọi người im lặng nào, để tôi chỉnh âm lượng TV lớn thêm chút nữa!”

    Lúc này đang là mười giờ sáng, là thời điểm ít người đi chợ nhất. Mọi người cũng không bận bịu gì, cho nên ai nấy tức thì sôi nổi phấn khích hẳn lên.

    TV có lẽ là không nhìn rõ lắm, nhưng âm thanh thì vẫn có thể láng máng nghe được:

    “… Nửa tiếng nữa, tại thủ đô sẽ tổ chức một buổi họp báo khẩn cấp nhằm trả lời các câu hỏi của phóng viên trong và ngoài nước, giáo sư Z, ông cảm thấy thế nào?”

    “Về chuyện này, lúc đầu quốc tế chỉ chăm chăm vào việc giằng co chất vấn về loại vũ khí mới nhất, cuộc tranh chấp này đã kéo dài liên tục năm ngày mà vẫn chưa có kết quả, truyền thông nước ngoài đưa ra đủ mọi phỏng đoán về các loại vũ khí sinh hóa, nhưng đều bị Nhà nước ta bác bỏ bằng cách dùng các chỉ số môi trường cùng một sự thật rằng, những nơi quả cầu vàng kia đi qua đều không gây ra bất cứ thương vong nào, ngay cả tổ công tác điều tra của Liên Hiệp Quốc cũng đã rơi vào cục diện bế tắc, nhưng vào đúng mười phút trước, phía nước X đã công khai gửi lời nhắn chúc mừng đến nước ta…” Vẻ mặt của vị giáo sư kia hình như cũng thoáng vặn vẹo một chút, sau đó ho khan rồi nói tiếp, “Kích động bày tỏ dưới sự lãnh đạo của ngài Kim XX, bọn họ đã thấu hiểu được chân tướng của sự tình, thậm chí còn đề nghị nước ta áp dụng các biện pháp cần thiết, nhằm ràng buộc “Tu Chân giới”…”

    Thẩm Đông đã hoàn toàn ngu người, hắn rốt cuộc cũng không đoái hoài tới việc cò kè mặc cả nữa, chỉ tiện tay bỏ lại tiền ở đó rồi chen qua bên kia xem thử.

    “Việc làm đầu tiên của các phe trí thức chính là phân tích trình bày rõ về điều này, đồng thời còn loại trừ các khả năng sai sót, bọn họ nói rõ rằng đây chính là một từ tiếng Trung tiêu chuẩn, nếu không phải là “Tu Chân giới”, thì chúng tôi đây chỉ có thể tin rằng từ đó chính là “tụ trân kết”*”. Người được phỏng vấn trên TV tự cho là hài hước mà nói.

    *Tụ trân kết: dịch ra là nút thắt bỏ túi (?), đồng âm với Tu Chân giới |xiuzhenjie|

    “Cũng có thể là tú châm giới*, chuyên dùng để thêu thùa…”

    *Tú châm giới: là nhẫn đeo dùng để bảo vệ ngón tay khi thêu, cũng đồng âm với Tu Chân giới.

    Thẩm Đông đỡ trán, cảm thấy mọi chuyện càng ngày càng phát triển theo một chiều hướng vô cùng thê thảm.

    Cái ông giáo sư Z này chắc cũng từng được ban ngành quốc gia đặc biệt dặn dò qua rồi nhỉ, coi cái kiểu tư duy phân kỳ* kia đi, mới đây thôi mà đã lạc đến tận mấy chuyện lịch sử ngoại giao đâu đâu rồi, lại kể rằng nhiều người bởi vì không hiểu rõ văn hóa Trung Quốc, cho nên cứ dùng thành ngữ loạn xà ngầu lên hết cả, dẫn đến rất nhiều tình huống khôi hài.

    *Tư duy phân kỳ (divergent thinking): nôm na là thả cho trí tưởng tượng bay cao bay xa ấy.

    Các bác các thím đều không có phản ứng gì đối với cái từ Tu Chân giới này, nhưng những thanh niên trẻ tuổi lại không như vậy, trên internet đã ầm ĩ ngất trời rồi kia kìa.

    Lúc này Dư Côn đang dùng tay áo lau mồ hôi, liên tục gào rú với cái điện thoại di động: “Triển Viễn, không phải ngươi thành Phật rồi sao? Ngay cả chút chuyện như vậy cũng làm không xong à?”

    Toàn bộ nhân viên của siêu thị Sơn Hải đều đổ xô xúm xít lại trước khu vực tiền sảnh, bày ra dáng vẻ phè phỡn xem chuyện vui.

    Giọng nói bình tĩnh của Triển Viễn lập tức truyền ra, còn mang theo một thứ hiệu quả lạ lùng trấn an lòng người: “Ta đã liên lạc khẩn cấp với bên kia, nhưng Nhà nước tỏ vẻ là thật sự đã chịu đựng chúng ta quá đủ rồi.”

    “…Cái gì?” Dư Côn nghệt mặt ra.

    “Tu Chân giới khiến cho quốc gia hàng năm có biết bao nhiêu là công nhân viên chức phải đi công tác bổ sung, phải huấn luyện bổ sung, phải tăng ca thêm giờ… Tiêu hao nhân lực vật lực rất lớn, cho nên hiện giờ bọn họ bảo chúng ta tự xem mà lo liệu!”

    “Chẳng lẽ chuẩn bị kêu chúng ta công khai thân phận luôn sao?” Dư Côn mém tí nữa là ném luôn di động, thịt mỡ trên người cũng run rẩy, “Sẽ rất là phiền toái! Sẽ xảy ra càng nhiều chuyện hơn nữa! Chẳng hạn như người người đều cầu đan dược sống lâu mười năm thì biết làm thế nào đây? Nói cho bọn họ biết bởi vì không tu hành, cho nên uống đan dược kéo dài tuổi thọ cũng giống như việc nuốt độc tự sát à? Phàm nhân muốn đi tham quan thần tiên thì phải làm sao, làm cách nào để bọn họ tin tưởng đây? Chẳng lẽ bảo đám yêu tu công khai biến thân, bảo các đạo hữu biểu diễn pháp thuật trực tiếp tại hiện trường à? Tu Chân giới cũng không phải là đoàn xiếc!”

    “Ngươi nghĩ đi đâu vậy.” Triển Viễn vẫn trấn định như trước, giải thích rõ ràng đâu vào đấy, “Ngươi cứ gọi Hồ Đào và Minh Xà tới, cho bọn chúng đi trả lời câu hỏi của phóng viên thử đi, để cho những người nhìn vào hai mắt nghe được giọng nói của bọn chúng, đều sẽ vô thức quên bẵng đi việc này… Trình độ thôi miên của chúng ta dù sao cũng đáng tin hơn phàm nhân nhiều chứ.”

    Dư Côn nghe xong, cảm thấy cũng rất có lý, hơn nữa nếu thật sự không giải quyết được thì vẫn còn có Triển Viễn ở đây cơ mà, xướng tiếng Phạn tẩy não là liệu pháp hàng đầu rất được tin dùng đó.

    Vì thế Thẩm Đông đang đứng trong tiệm hoa quả liền trông thấy Hồ Đào mặc âu phục giày da xuất hiện trong chương trình phát sóng trực tiếp kia, diện mạo ấy ngay lập tức dẫn đến hàng loạt tiếng tanh tách tanh tách từ máy ảnh, sau đó… chính là một thứ âm thanh cổ quái, khóe mắt cong cong duyên dáng của Thanh Hồ khi khẽ liếc ngang lại càng thêm phần xinh đẹp quyến rũ, Thẩm Đông lúc này mới chợt phát hiện bên cạnh Hồ Đào còn có một cô gái mặc váy trắng, khuôn mặt đó phải nói là đặc sắc đến mức Thẩm Đông dám cá rằng mình đã từng gặp qua cô nàng ở siêu thị Sơn Hải —— cả gương mặt đều phẳng lì, ngũ quan như thể vừa bị người ta đập dẹp.

    Nhưng kỳ dị hơn cả là giọng nói của cô gái này, cứ như chui thẳng vào nơi sâu nhất trong đầu người ta vậy.

    Sau đó, không có sau đó nữa.

    Một người trông có vẻ như là phát ngôn viên lập tức đứng ra, có chút hoảng hốt nói: “Về việc vũ khí mới nhất, mọi người còn vấn đề gì nữa không?”

    Các phóng viên đều răm rắp lắc đầu.

    Màn hình lại chuyển trở về vị giáo sư Z cùng người dẫn chương trình, tiếp tục bàn về chuyện điều tra vũ khí, mọi người ở chợ rau cũng cứ như vừa lên đồng, ai nấy đều làm như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra, miệng mồm vẫn cứ hồ đại tiên người ngoài hành tinh yêu quái không ngớt. Thẩm Đông đoán chừng cho dù trên internet có ghi lại lời phát biểu cùng cái từ Tu Chân giới kia, xen lẫn giữa hàng loạt những phán đoán kỳ quái, có lẽ nó cũng sẽ không được bao nhiêu người quan tâm, về phần tin nhắn rồi lời chúc mừng này nọ, chắc chắn sẽ bị quần chúng nhân dân – nay đã hoàn toàn quên bẵng chuyện này – giận dữ xem như là lời đồn thất thiệt, lúc vừa rồi bọn họ cũng chỉ là ngây thơ tin lầm mà thôi.

    Trên đời này có một số việc, không cần phải biết đến chân tướng, bởi vì chân tướng nói ra thường là hoang đường cực kỳ.

    Thẩm Đông tìm một góc thay quần áo, sau đó cùng Đỗ Hành hết sức thản nhiên đi chùa xe đến chỗ làm.

    Thành phố này vẫn đông đúc sầm uất như vậy, ở trung tâm thành phố không thể bắt được taxi, cũng rất khó chen được lên xe buýt công cộng vào giờ cao điểm buổi sáng. Thẩm Đông ngồi trên nóc xe, thích thú nhìn xe chạy chạy dừng dừng, còn có thể ngẩng đầu lên ngắm những cây cầu vượt cùng các tuyến đường sắt trên không xen kẽ giữa các tòa cao ốc thành thị. Dường như có một đám cương thi vừa bay qua, đội ngũ sắp xếp đến là thẳng hàng trật tự, có lẽ là đang giao hàng khẩn cấp đến siêu thị Sơn Hải.

    Sau đó Thẩm Đông trông thấy một tấm bảng hiệu quen thuộc, là cái quán lẩu kia!

    Tiếc là trước khi để dành đủ tiền để sửa nhà, hắn không có cơ hội vào ăn rồi.

    Thỉnh thoảng cũng có thể thấy được mấy con yêu tu đi nhờ trên các nóc xe khác, còn có cả người tu chân đang khoanh chân ngồi thiền, mọi người chẳng ai lấy làm hổ thẹn khi đi chùa xe như vậy cả, lại còn cực kỳ thản nhiên mà trao đổi danh sách mua sắm với nhau, chuẩn bị thẳng tiến siêu thị Sơn Hải.

    Không ai dám nói chắc rằng, toàn bộ hành khách ngồi trong một chiếc xe buýt nào đó đang chạy trên đường đều là con người.

    —— có một thế giới, vẫn luôn tồn tại ngoài tầm mắt của mọi người.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: chính văn hoàn, tiếp theo sẽ là phiên ngoại.

    … Thật có lỗi vì đã để mọi người đợi lâu, tôi đã lưỡng lự rất lâu, cuối cùng vẫn quyết định là không để cho Tu Chân giới bị phơi bày trước ánh sáng.

    Về chuyện đồ đệ của Đỗ Hành và chuyện của Đoạn Thiên Môn, trong phiên ngoại sẽ nói rõ.

    ———-oOo———-

    Chính văn hoàn

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới