Cầu lui nhân gian giới – Chương 165-171

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 165: Phiên Ngoại: Vẫn là những chuyện gà bay chó sủa như vậy 1

    Cái cũ không đi, cái mới không đến, thế nhưng ——

    “Dư Côn rốt cuộc là trang hoàng cái kiểu gì vậy?” Nhìn đám đèn huỳnh quang thê thảm này đi, nhìn cái quầy thu ngân xập xệ này đi, nhìn luôn mấy cái giá hàng chán phèo cao ngất đụng tới trần nhà kia nữa! Hoàn toàn chả khác cái mốc khô gì so với trước đây hết!!

    Có chắc đây thật sự là tân trang, chứ không phải là bê nguyên xi hình mẫu ban đầu không?

    Nhờ ơn cái đài truyền hình dở hơi của Tu Chân giới, có một vài yêu tu con ông cháu cha nhà có điều kiện, hoặc là yêu tu thế gia đệ tử, trình độ văn hóa đã phát triển theo một hướng vô cùng dị dạng, bọn họ có thể không biết viết chữ giản thể, thi không đậu nổi khảo hạch cấp bốn, nhưng lại khá là rành rọt tiếng Anh. Các bộ phim truyền hình vì để xúc tiến sự giao lưu quốc tế mà đã làm ra cống hiến vĩ đại, mà một trong những ảnh hưởng xấu phải kể đến chính là Dư Côn, bộ mặt tiêu biểu cho những khán giả yêu thích thể loại phim truyền hình, người thật sự cho rằng bùa chú của thế giới phương Tây ngoài đời thật cũng y như khi diễn trên TV vậy.

    Đám đệ tử Bách Bảo Các còn từng yêu cầu thân vương Cetera biểu diễn thử cái luồng sáng xanh lục trong truyền thuyết kia rốt cuộc có thể giết người như thế nào.*

    *Hình như đoạn này nói về Harry Potter, trong phim lúc đọc thần chú avada kedavra thì đũa phép cũng bắn ra cái tia xanh lè vậy á.

    Thân vương lõ mắt nhìn con lợn con chỉ biết kêu ư ử khi bị ném vào trong trận pháp bùa chú, nhất thời túa hết mồ hôi mẹ mồ hôi con, lập tức viện cớ nói gã là huyết tộc chứ không phải là phù thủy, rất tiếc nhưng không thể giúp được các bằng hữu Trung Quốc thân mến.

    Đám người tu chân liền mang vẻ mặt ngạc nhiên hỏi, vậy huyết tộc các ngươi rốt cuộc làm thế nào để quay phim truyền hình?

    Thân vương Cetera biết rằng khán giả Tu Chân giới ở phương Đông hoàn toàn không biết đến mấy thứ như “hiệu ứng đặc biệt”, còn thật sự cho rằng “toàn bộ hiệu ứng đều là thật”, những người diễn vai thi thể hoặc là người chết đều có thực lực hùng mạnh, tùy tiện chảy chút máu hay bị đâm xuyên tim hay bị ếm lời nguyền chết chóc cũng chả làm khó dễ gì được họ cả, dám chắc là khi quay xong bộ phim, cứ ngồi dậy nuốt vô mấy viên dược là ổn thỏa hết —— thân vương thật sự cũng khô héo lời luôn.

    Tuy rằng, huyết tộc chỉ cần trái tim không có mệnh hệ gì thì sẽ không sao cả, thế nhưng…

    Satan ơi, có ngu mới đi quay phim cái kiểu đó!

    Vì thế Cetera ôm cái răng còn chưa kịp dài ra, đau khổ vật vờ ở lại Trung Quốc bốn năm, lúc Kiến Mộc bị đốn gãy gã cũng chẳng dám bén mảng tới hóng hớt, vào thời điểm kết giới Thần Châu bị phá vỡ, chuyện đầu tiên gã làm chính là lập tức biến thành dơi chui tọt vào trong khoang vận chuyển hành lý, ngồi máy bay bay trở về Châu Âu.

    May là huyết tộc thiếu gì thiếu chứ không thiếu tiền, mà cũng phải cảm ơn chức năng chuyển khoản ngân hàng quốc tế của phàm nhân, nhờ có nó cho nên gã mới lê lết qua được những tháng ngày kinh hồn táng đảm này. Phương Đông thật đúng là đất nước khó có thể đoán biết được, ngài thân vương thề rằng trước khi răng nanh mọc lại đàng hoàng, gã tuyệt đối sẽ không đến Trung Quốc du lịch lần nữa.

    Đối với chuyện của thân vương Cetera, chỉ có Dư Côn và Trịnh Xương Hầu là tỏ vẻ tiếc nuối vô vàn.

    Thời buổi bây giờ dê béo… à không, dơi béo thật sự khó tìm lắm đó!

    Một đám người Tu Chân giới cảm thấy hết sức bất mãn với cái hiệu quả trang hoàng trước sau tệ như một này của siêu thị Sơn Hải, chẳng qua cũng có rất nhiều người bày tỏ rằng như vậy là tốt nhất, nếu đổi mới hết cách bài trí, dám chừng bọn họ lại lạc đường trong siêu thị thêm một trăm lần nữa lắm.

    “Con cá béo kia nhất định là lại ăn xén ăn bớt tiền xây sửa rồi!” Thẩm Đông căm giận nói.

    Đứng cách hắn không xa, nhân viên thu ngân Chung Quỳ thân thể cường tráng râu ria bặm trợn lập tức sờ đầu ngạc nhiên hỏi: “Sao ngươi biết được Dư Côn là tái sử dụng gạch vụn rơi xuống để trang hoàng?”

    “…”

    “Hơn nữa còn bóc lột sức lao động của chúng ta rất lâu…” Dư Côn căn bản là không hề bỏ tiền ra kêu đội trang hoàng tới, mà là tận dụng luôn nhân viên nhà mình.

    Đương lúc Thẩm Đông còn đang sa mạc lời, vừa khéo có một vị khách xếp hàng vác theo 300 cân ngọc phỉ thúy thảy cái rầm lên trên quầy, nhất thời âm thanh kẽo kẹt liền vang lên, màn hình quét cùng máy cà thẻ trực tiếp chia tay luôn với bàn thu ngân.

    “Đậu!” Thẩm Đông dùng một tay đỡ lấy cái quầy thu ngân đã gãy chân, trừng mắt rống lên với vị khách kia, “Còn không mau cầm đồ lên đi? Bộ ngại quầy thu ngân bị phá chưa đủ nhanh hả?”

    Người tu chân kia lập tức luống cuống cầm cái đống phỉ thúy đã được cân và đóng gói đàng hoàng kia lên.

    “Ông mua nhiều vậy để làm chi! Xây nhà hả?”

    “Không… khắc ngọc phù, tiêu hao nhiều quá, phỉ thúy tương đối rẻ nên lấy cho đồ đệ luyện tập được.” Người tu chân kia trông rất vô tội, hơn nữa cũng rất ngượng ngùng, cứ như mua cái của nợ này về là việc khiến cho người đó mất mặt lắm vậy, “Khụ khụ, đạo hữu cũng biết là bây giờ tình hình không tốt, không thể tiêu tiền như nước được, môn phái ngô mặc dù không nghèo đến mức chẳng dùng nổi pháp bảo chẳng mặc đủ quần áo, nhưng có thể tiết kiệm được thì vẫn nên tiết kiệm…”

    Thẩm Đông quả thật rất muốn chỉ ra một con đường cho người nọ!

    Đầu cơ trục lợi, bán sang tay cho phàm nhân đi, cam đoan cả môn phái không cần phải lo chuyện ăn mặc gì nữa.

    Thẩm Đông bắt đầu nói thầm trong bụng, có thể lừa Dư Côn dùng phỉ thúy để trả lương không nhỉ, 1500 đồng, tại siêu thị Sơn Hải là có thể mua được 50 cân phỉ thúy. Ở nơi này, bất cứ loại ngọc gì cũng đều được tính bằng cân, ngoại trừ có thể dùng làm khí cụ có thể xây nhà cửa, còn lại chẳng thể sử dụng vào việc gì khác. Mà vật liệu cơ bản dùng để chế tạo pháp bảo cùng trang sức, chính là yêu cầu phải hàm chứa linh lực.
    Khu vực chuyên bán ngọc thạch ở trên lầu ba siêu thị Sơn Hải cũng chả khác là bao so với chợ bán hoa quả khô, tất cả hàng hóa đều là được đựng trong các sọt, hơn nữa còn được chất thành ngọn cứ như mấy vựa lúa vậy. Nơi này có rất nhiều loại mỹ ngọc chỉ xuất hiện trong truyền thuyết thần thoại, màu sắc đa dạng sặc sỡ, thậm chí có loại còn tự động ngấm ra cam lộ, có loại lại sinh ra sương khói lãng đãng, mà nếu là cao cấp hơn một chút, sương khói còn có thể huyễn hóa ra những cảnh quan diệu kỳ, cảnh quan càng phức tạp thì giá cả cũng càng cao.

    Nếu đem ra so sánh với chúng, ngay cả hàn ngọc noãn ngọc còn có thể xem như hàng thứ cấp, vậy thì bảo ngọc phỉ thúy làm gì có cửa mà lên được mặt bàn?

    Dư Côn sau khi nghe xong cái yêu cầu tiền lương này, lập tức nghệt mặt ra, sau đó quýnh quáng chạy đi tìm Đỗ Hành.

    “Nè nè, kiếm nhà ngươi đến tìm ta đòi mấy viên đá kìa, là mấy viên đá đó!! Ngươi rốt cuộc đối xử với Thẩm Đông ra sao vậy?” Dư Côn vô cùng đau đớn nói, “Tuy rằng mỗi một thanh kiếm thuở ban đầu đều là một khối linh thạch, nhưng ta cảm thấy kiếm nhà ngươi còn có dấu hiệu phát triển lệch lạc nữa đó!”

    Đỗ Hành nghe xong, ngón tay liền vô thức nắm chặt.

    Tấm bìa kẹp hồ sơ trên tay trái tức thì chia năm xẻ bảy, cây bút bi bên tay phải cũng xong đời.

    Dư Côn chợt cảm thấy may mắn vì đồ dùng làm việc trong siêu thị đều là sản phẩm của con người, giá cả chẳng đáng là bao, cũng không phải là loại bút lông cầu kỳ gì đó do thợ khéo làm ra.

    “Em ấy chỉ muốn đem phỉ thúy đi bán lấy tiền, dù sao thứ đó cũng không phải là linh thạch.” Đỗ Hành rất nhanh lại khôi phục vẻ bình tĩnh, làm như không có chuyện gì mà cầm lên cây bút thứ hai, tiếp tục xử lý việc trả hàng cho một vị khách quen.

    “Cái gì?” Dư Côn không dám tin mà nói, “Đá quý không rõ nguồn gốc lại chưa được cắt gọt, đến Nhân gian biết bán thế nào? Ai dám mua? Thẩm Đông đến Bàn Ti Động đọc quá nhiều tiểu thuyết YY rồi à? Vả lại ban ngành bí mật quốc gia cũng đã có quy định nghiêm cấm chúng ta lưu nhập những thứ có thể gây ảnh hưởng đến tài chính vào xã hội loài người rồi mà.”

    Đỗ Hành không nói gì.

    Y chỉ là đang lặng lẽ nghĩ đến chuyện linh thạch.

    —— nếu nói muốn thu đồ đệ, vậy thì nhất định phải chuẩn bị rất nhiều linh thạch để đồ đệ chọn lựa!

    Mà khối linh thạch rẻ nhất ở siêu thị Sơn Hải hiện nay… ừm, cũng đủ để Đỗ Hành Thẩm Đông sửa sang lại toàn bộ nhà cửa.

    Chuyện này Thẩm Đông cũng đã nghĩ đến.

    Sau khi trốn nhà đi bụi lại bất hạnh bị U Minh giới định vị từ xa (tuy rằng binh lực U Minh giới hiện giờ đã chẳng còn đáng phải lo ngại, nhưng Thẩm Đông dám cá rằng chỉ cần mình vừa xuất ngoại, cái tên Nhị Phụ thù vặt cũng phải báo kia nhất định sẽ tìm đến gây phiền toái, đánh nhau thì Thẩm Đông không sợ, nhưng vấn đề là cái con rắn kia lại cứ thích chơi chiêu), mà cái phương án thứ hai là xúi giục Đỗ Hành nhanh chóng tìm một đứa đồ đệ cũng thất bại toàn tập luôn.

    Thẩm Đông cứ cảm thấy hết thảy những chuyện bất hạnh trên đời này đều có thể quy về hai loại lớn.

    Một là chết không được, hai là sống không nổi!

    Nghĩ đến căn nhà tàn tạ bốn phía lọt gió của mình, sau khi tăng ca xong Thẩm Đông liền tiện tay tha luôn hai cây cột nhà lung lay sắp đổ cùng cái quầy thu ngân đã bị phá hỏng, đem nhét hết vào trong không gian trữ vật của Đỗ Hành mang đi.

    Dư Côn sốt ruột đến độ hớt hải chạy qua gọi: “Đây là của công, của công đó!!”

    “Bảo chúng ta ở trong một căn nhà xập xệ mà làm công cho ổng, đã thu tiền còn phải mất công mất sức đỡ cái quầy thu tiền nữa, thứ của công như vậy thì đem đi xử lý sớm rồi đưa tôi trám mấy lỗ hổng trong nhà luôn cho rồi!” Thẩm Đông còn nhân tiện cướp đoạt luôn mấy thứ phế phẩm khác.

    Các nhân viên khác của siêu thị Sơn Hải không dám công khai chống đối Dư Côn, chẳng qua bọn họ vẫn có thể tỏ vẻ bằng mặt không bằng lòng.

    Chung Quỳ là người đầu tiên đứng ra: “Thẩm Đông ngươi dám vì tư lợi mà chiếm đoạt của công, đáng chịu tội gì?!”

    Sau đó bất thình lình lùi lại hai bước, quát to một tiếng “Kiếm khí thật là lợi hại”.

    Thẩm Đông không kịp phản ứng, chỉ biết đứng đó há hốc mồm mà nhìn.

    Tề Lung phát hiện Thẩm Đông căn bản vẫn chưa bắt sóng được, thế nên lập tức nắm lấy cái quầy thu ngân sút càng gãy gọng kia, bày ra bộ dáng liều mạng níu về phía mình, kết quả lại thảm hại bất lực đến mức ngay cả người lẫn quầy thu ngân đều bị kéo hết qua, miệng còn không ngừng sợ hãi kêu la: “Cứu mạng! Đây nhất định là Thái Phùng Chưởng hoàn chỉnh!”

    “…” Đỗ Hành hiểu ý mà nhận hết những vật liệu hư hại do Tề Lung chủ động đưa tới kia, nhét luôn vào trong không gian trữ vật.

    Thật ra Đỗ Hành lại càng muốn nói với Thẩm Đông rằng, bọn họ căn bản là chưa túng quẫn đến mức sống không nổi.

    Trong thẻ hội viên quả thật là không có tiền, nhưng cho dù là phàm nhân cũng không ai lại đi gửi hết toàn bộ tiền vào ngân hàng cả! Người có đầu óc kinh tế thì sẽ bỏ chút vốn đầu tư để mua cổ phiếu quỹ gì đó, còn người thật sự không biết gì thì cũng phải mua vài món trang sức vàng 24K về cất giữ trong nhà, phải biết rằng tiền tệ cũng sẽ bị mất giá, các loại vàng bạc đá quý cũng là một thứ đồng tiền mạnh, lúc nào cũng có thể tăng có thể giảm. Đường đường là Tu Chân giới, chỉ có những yêu quái tán tu không môn không phái không truyền thừa mới thật sự là bần cùng đến mức trở ngại đủ đường, còn những người khác thì trong nhà tốt xấu gì cũng phải có vài món hàng hiếm, chẳng qua chỉ là tiếc không dám bán đi mà thôi.

    Thế nhưng —— một lần nói dối, sau này nhất định sẽ phải dùng càng nhiều lời nói dối khác để che giấu.

    Đỗ Hành hiện giờ cũng chỉ có thể giả vờ như bản thân mình thật sự không có tiền.

    Dư Côn tức đến mức hai mắt cũng trợn thật to.

    Toàn bộ các nhân viên khác thế nhưng cũng học theo, người nào người nấy ôm đủ loại giá hàng bàn ghế cột trụ hư hao chạy qua, miệng còn hô hoán tu vi thật là đáng sợ thật là lợi hại. Diễn sâu đến mức còn có thể phun máu tươi ào ào, té ngã hôn mê, tỏ vẻ đã làm hết sức mình để bảo vệ tài sản của siêu thị, thế nhưng tài không bằng người, bị đánh đến bất tỉnh nhân sự chẳng biết trời trăng gì…

    Thẩm Đông 囧 đến mức hết biết nói năng gì, liền dứt khoát ngồi chồm hổm một bên xem chuyện vui.

    Cuối cùng khi bọn họ rời đi, đầy đất đều là nhân viên siêu thị Sơn Hải nằm la liệt, có yêu thú còn dứt khoát hiện luôn nguyên hình, giả bộ hấp hối nói với Dư Côn đã tức đến miệng cũng méo xệch:

    “Là bọn ta vô năng, giám đốc Dư xin ngươi hãy nghĩ thông!”

    “Kẻ địch quá mạnh, phi chiến chi tội* mà!”

    *Phi chiến chi tội: là câu nói của Hạng Vũ khi bị vây ở thành Cai Hạ, trước khi tự sát ở sông Ô Giang “Thử thiên chi vong ngã, phi chiến chi tội dã”, nghĩa là “Đây là trời bỏ ta, chứ không phải lỗi tại ta đánh không giỏi”.

    Thập Phương Câu Diệt tuyệt đối là hung khí cường hãn nhất trong lịch sử của Tu Chân giới, còn cộng thêm một kiếm tu, cho nên đánh không lại là chuyện rất đỗi bình thường. Các nhân viên siêu thị Sơn Hải lại đặc biệt thản nhiên, chỉ chờ con cá béo kia đổi đồ dùng làm việc mới cho bọn họ thôi.

    Loài người có phong trào không bạo lực không hợp tác, bọn họ đây lại có một phương sách cực kỳ bất đắc dĩ, đó là: không chống đối nổi bạo lực.

    Dư Côn nổi trận lôi đình, nhưng lại không dám động thủ với Đỗ Hành.

    Đỗ Hành… người này tuyệt đối chính là một cái tổ ong vò vẽ đó có biết hay không, sau lưng y là Đoạn Thiên Môn, mà phía sau Đoạn Thiên Môn lại là Xiển giáo! Tại Nhân gian này, người nào có gan dám động vào chứ!!

    Đám nhân viên nằm la liệt giả chết trên đất đợi cho Dư Côn đi khỏi liền bắt đầu nhỏ giọng rầm rì:

    “Ngươi nói xem chúng ta xui xẻo biết bao nhiêu, thế nhưng lại gặp phải một ông chủ tệ bạc như vậy!”

    “Đúng đó! Nghe nói đám cương thi của Mục Dã Trịnh Xương Hầu sướng lắm, phúc lợi nào cũng có, Trịnh Xương Hầu còn ra mặt giúp nhân viên nhà mình nộp phạt nữa đó!”

    Thật ra đây lại là một câu chuyện rất đỗi đau thương, lúc còn sống, Trịnh Xương Hầu không thể bảo vệ được dân chúng và thuộc hạ của mình, về sau khi chết đi, chuyện này liền trở thành chấp niệm của hắn, tự động đổi lại thành quyết tâm phải làm một thủ lĩnh cương thi đáng tin cậy, phải làm một ông chủ thật tốt…

    Chẳng qua cái chuyện xưa lắc xưa lơ thuở Phong Thần này, những người sống vào thời kỳ đó hoàn toàn không ai nhớ cũng không ai chú ý đến một chư hầu nho nhỏ dưới trướng Thương Trụ. Còn những người tuổi đời ít hơn thì càng không hề hay biết điểm ấy.

    Cho nên mọi người cứ như vậy mà sôi nổi cảm khái, phải chi Dư Côn được bằng một phần mười Trịnh Xương Hầu thôi, vậy thì làm nhân viên của lão cũng đủ thỏa mãn rồi.

    Thứ nghề nghiệp hợp đồng cả đời thế này thật sự rất là đau thương.

    Yêu cầu phải sống cho đến ngày tận thế, Nhân gian tàn lụi, tất cả mọi người cùng nắm tay nhau đi chết, vậy thì mới có thể thoát được cái lão chủ này! Thật sự là một chuyện vô cùng đau đớn khiến cho người xem đau lòng, người nghe rơi lệ mà!

    Nếu như Thẩm Đông nghe được câu này, nhất định sẽ hất bàn ngay tại chỗ.

    —— đờ mờ, mấy người là yêu thú là người tu chân đó, có kẻ còn là Hoang thú thời viễn cổ nữa, bước vào siêu thị Sơn Hải chính là do tự bản thân mấy người muốn tìm đường chết, cái đó gọi là một bước sa chân để hận nghìn đời đó hiểu không! Còn hắn thì sao, có ai tới hỏi một khối linh thạch rốt cuộc có muốn làm kiếm hay không đâu?

    Trường hợp của hắn đây mới thật sự phải gọi là nghề nghiệp hợp đồng cả đời nè biết chưa?!

    Thế nhưng, Đỗ Hành lại có thể hạ gục Thẩm Đông chỉ với một câu nói:

    “Em cảm thấy một đứa trẻ bị cuồng phong cuốn đi, 300 năm sau mới biết được chân tướng thì còn có thể lựa chọn sư môn à?”

    Thế nên, Thiên Đạo chỉ cười mà không nói.

    Chương 166: Phiên Ngoại: Vẫn là những chuyện gà bay chó sủa như vậy 2

    Sơ lược về lịch sử thu đồ đệ của Đoạn Thiên Môn ——

    Được rồi, cái này phải đóng cửa lại mà kể! Nghị luận chuyện riêng tư của Đoạn Thiên Môn, vẫn là nguy hiểm đến tánh mạng dữ lắm.

    Thật ra thì toàn bộ Tu Chân giới thu đồ đệ đều không theo bất cứ một quy tắc nhất định nào cả. Rất nhiều người sau khi phát hiện bản thân mình muốn thu đồ đệ, thế là liền dung dăng dung dẻ chạy xuống núi, dạo một vòng khắp hồng trần phàm thế, thu hoạch được một đống đồ cúng tế, yêu ma trừ vài con, đồ đệ thuận tay xách về một đứa, chỉ đơn giản vậy thôi đó.

    Ngoại trừ Thừa Thiên Phái còn phải bấm đốt tay xem thử coi có cơ duyên hay không, còn lại những người tu chân khác ngay cả cái việc đơn giản này cũng tỉnh lược luôn. Bọn họ đều là gặp được một người thuận mắt hợp yêu cầu, liền lập tức cho rằng đó chính là kẻ hữu duyên với mình.

    Cái chuyện thu đồ đệ này, vào thời cổ đại xa xưa thì dễ dàng hơn nhiều. Người tu chân căn bản không cần rời khỏi sơn môn nhà mình, cũng sẽ có những phàm nhân tâm chí kiên định, thành tâm chính ý, gian khổ bôn ba khắp mấy trăm dặm đường, trèo đèo lội suối xuyên rừng, tìm kiếm hỏi thăm tung tích của các vị thần tiên trong lời đồn, trải qua đủ loại thử thách khảo nghiệm, cuối cùng thành công bái sư vào một danh môn hiển hách. ( đương nhiên trong những năm tháng về sau, rốt cuộc bọn họ có hối hận hay không thì không nói chắc được)

    Thế nhưng những tháng ngày tốt đẹp này đã một đi không trở lại.

    Thần tiên Trung Quốc không tồn tại vì tín ngưỡng, nhưng nếu không có tín ngưỡng… vậy thì còn ai tin tưởng vào người tu chân nữa chớ đờ mờ!

    Bị dân chúng báo cảnh sát tố cáo mình là lừa đảo, bị tha vào cục cảnh sát chờ ban ngành bí mật quốc gia tới lãnh về, đây chỉ là chuyện thường ngày ở huyện, thế nên mười năm gần đây, toàn bộ Tu Chân giới cứ hễ nghe thấy mấy chữ thu đồ đệ là lại lập tức biến sắc, sư huynh đệ đùn đẩy cho nhau, có thể tránh được liền tránh, thậm chí còn có người đúng lý hợp tình bảo rằng mình chưa thi đậu cấp bốn, không thể thuận lợi giao tiếp với phàm nhân được.

    Nhưng truyền thừa, lại là việc hệ trọng của cả một môn phái.

    Bạch Thuật Chân Nhân, người cùng thế hệ với những thủ lĩnh khác của Tu Chân giới, đã rầu đến thúi cả ruột.

    “Cái gì? Đỗ Hành bảo y muốn thu đồ đệ?” Trịnh Xương Hầu kinh hãi.

    “Suỵt, nói nhỏ thôi!” Chiêm Không gõ thiền trượng, huơ tay múa chân ra hiệu cho Hạn Bạt chú ý có tai mắt ở cách vách —— được rồi, là ở cách giá hàng! Nơi xã giao thuận tiện nhất ở Tu Chân giới chính là siêu thị Sơn Hải này, nếu đổi lại là lúc bình thường, một con Hạn Bạt như Mục Dã Trịnh Xương Hầu, căn bản là không có khả năng chạy tới thánh địa Phật Môn thanh tịnh như Đế Hưu Tự, Chiêm Không cũng không có khả năng đặt chân vào cái nơi âm u bán đủ các loại thịt sống thịt chín để ăn như nhà hàng Bóng Đêm.

    Thôi thì tất cả mọi người dắt díu nhau đi dạo siêu thị hết luôn cho rồi!

    Chạm mặt nhau trước giá hàng rồi đứng tán gẫu vài câu cũng là chuyện rất đỗi bình thường mà.

    Trịnh Xương Hầu ho khan một tiếng, vài con cương thi ở gần đó lập tức làm bộ như đang chọn mua đồ trên mấy tầng cao cao của các giá hàng, cố ý đứng chặn luôn hai lối đi phía trước phía sau, cũng che khuất cả hình thể của Trịnh Xương Hầu cùng Chiêm Không.

    Thế nhưng những yêu quái cùng người tu chân đi ngang qua, ai nấy đều nhịn không được mà liếc mắt dòm ngó đám cương thi.

    —— té ra là cương thi thích ăn bánh quy Oreo à! Mỗi vị mỗi loại lật tới lật lui nghiên cứu cả chục lần thì thôi không nói, đã vậy còn truyền cho đồng bạn xem xét. Ta nói, các ngươi là cương thi đó, có nhất thiết phải bắt chước phàm nhân mà xem kỹ ngày sản xuất cùng thành phần dữ vậy không?

    Khai Sơn Phủ lúc đi ngang qua cũng nghĩ thầm trong bụng: dù sao thì dầu thực vật hydro hóa cũng có ảnh hưởng gì được đến các ngươi đâu!

    Đám cương thi sau khi phát hiện mình trở thành trung tâm của sự chú ý, lại càng thêm cố gắng nghiêm túc lộn qua lộn lại mấy bịch bánh, ra vẻ như chưa từng có chuyện gì xảy ra cả.

    Ở bên trong, Trịnh Xương Hầu nhỏ giọng nói: “Tin tức của ngươi là lấy từ đâu ra vậy? Có thể đảm bảo độ chính xác không?”

    Chiêm Không bất mãn hết sức, tốt xấu gì ông ta cũng từng thay thế sư huynh quản lý ban ngành bí mật quốc gia được 4 năm rồi chứ bộ! Lời nói ra sao có thể là giả được, thế nên lập tức chắp tay hừ lạnh: “Người xuất gia không nói lời dối trá.”

    “Ta biết là mấy tên đầu trọc các ngươi chưa bao giờ nói láo, nhưng lỡ đâu các ngươi là bị người khác lừa thì sao?” Trịnh Xương Hầu mới không tin vào nhân phẩm của đám thần tiên cùng Bồ Tát đấy, thuở Phong Thần hắn đã được chứng kiến quá nhiều chuyện rồi, những kẻ trời sinh giả dối thì thôi không bàn tới, mà cả một sọt các vị thần tiên tốt bụng nhiệt tình lại thành ra phá hoại kia mới đúng thật là nguy hiểm.

    Chiêm Không đại sư tức thì trừng mắt, gầm lên: “Chính miệng sư huynh của ta đã nói ra tin tức này, chẳng lẽ ngươi cũng không tin huynh ấy sao?”

    “Rồi rồi, ngươi nói sớm thì không phải tốt rồi sao!” Trịnh Xương Hầu đau đầu đỡ trán, lão hòa thượng này, mới nãy còn kêu mình nhỏ giọng thôi, mà bây giờ không biết là ai đang nhao nhao ầm ĩ lên kia kìa.

    “Khoan đã, cách đây một khoảng thời gian, không phải mọi người còn đang xôn xao bàn tán về chuyện Đoạn Thiên Môn kết thân sao?” Trịnh Xương Hầu cảm thấy mình vừa chạm tới được chân tướng rồi, Đỗ Hành hoàn toàn không phải là muốn tìm đối tượng, thứ người ta muốn tìm là đồ đệ thì có!

    “Đúng vậy!” Chiêm Không đại sư ngừng khua thiền trượng, cũng bừng tỉnh đại ngộ, “Sau đó lại truyền ra chuyện Trường Thừa môn chủ… khụ khụ, muốn kết thân! Bần tăng cứ buồn bực mãi, nếu như nói Đỗ Hành từ đó đến nay vẫn luôn ở tại chốn thế tục hồng trần này, dù cho xuất hiện cái suy nghĩ muốn thành thân song tu thì cũng chẳng có gì là lạ. Thế nhưng vị môn chủ kia đã phi thăng mấy ngàn năm rồi, nghe sư huynh nói ông ta còn có lai lịch rất lớn, chính là Cổ thiên thần chuyển thế. Nhân vật bậc này, sao lại có thể dễ dàng động thất tình lục dục được?”

    Trịnh Xương Hầu nghe ông ta lảm nhảm nguyên một tràng dài mà choáng váng cả đầu, thế nên vội vàng ngắt lời:

    “Bên ta có một tin tức nhỏ mua được từ chỗ La Bàn… Nghe nói, môn chủ Đoạn Thiên Môn chỉ có một đồ đệ, hơn nữa ông ta còn cực kỳ không ưa, động một tí là đánh đập la rầy…” Hai mắt Trịnh Xương Hầu đều đã lập lòe ánh đỏ.

    Chiêm Không nhịn không được mà lùi về sau nửa bước, lặng lẽ nghĩ bụng quả nhiên là cương thi nghìn năm, vừa bị ánh mắt hắn quét qua một cái liền cảm thấy không thoải mái đủ đường, vì thế ông ta ậm ờ đáp: “Có chuyện này sao? Bần tăng chỉ từng nghe nói Đoạn Thiên Môn mỗi đời chỉ thu một đồ đệ, lại còn phải dạy dỗ cho xong trước khi phi thăng, trường hợp của Đỗ Hành năm xưa chính là chưa kịp thu đồ đệ đã gặp phải trận chiến núi Bắc Mang!”

    Trịnh Xương Hầu gật đầu: “Hiện giờ U Minh giới không thể gây chuyện, Đỗ Hành muốn thu đồ đệ cũng là điều chính đáng.”

    Nhưng hắn vẫn tỏ ra thích thú hơn cả đối với chuyện của Trường Thừa cùng Linh Hoán, nhịn chẳng đặng mà truy hỏi Chiêm Không đại sư:

    “Ngươi nói thử xem, liệu có một ngày nào đó, Linh Hoán kiếm tiên không nhịn nổi nữa mà quyết định thí sư không?”

    “…”

    Chiêm Không nghẹn họng trố mắt nhìn hắn.

    Trịnh Xương Hầu vẫn hồn nhiên chưa phát hiện ra, lại còn làm như ta đây biết hết mà phát biểu: “Kiếm tu không so được với Phật tu các ngươi, khi chuyển thế cũng không mang theo ký ức, Linh Hoán kiếm tiên chỉ cần chém chết lão sư phụ không biết nói lý kia, sau đó đợi đến khi môn chủ chuyển thế lại dẫn ông ta về thu làm đồ đệ, vậy thì không phải có thể thuận lý thành chương trả thù trút giận rồi sao? Đây cũng đâu phải chuyện lớn gì!”

    —— Như Lai Phật Tổ của ta ơi! Này mà còn không phải là chuyện lớn hả, vậy thì thành ra cái kiểu gì mới được tính là nghiêm trọng đây?
    Trời long đất lở Nhân gian lụi tàn?

    Chiêm Không đại sư không thể không cắt ngang vọng tưởng của Trịnh Xương Hầu, gian nan cất tiếng:

    “Ý nghĩ này của ngươi nghe cũng rất… có khả năng! Nhưng mà Linh Hoán kiếm tiên phải làm thế nào để có thể đảm bảo tìm được chuyển thế của sư phụ hắn một cách thuận lợi chứ? Mười trượng hồng trần này, thế giới đại ngàn này, mỗi ngày đều có vô số người sinh ra…”

    Trịnh Xương Hầu dùng một loại ánh mắt “Bộ ngươi bị ngốc hả” mà nhìn Chiêm Không:

    “Trường Thừa môn chủ là Cổ thiên thần, nghe nói còn là Cửu Đức của trời, khi chuyển thế bộ không gây ra dị tượng sao? Hiện giờ ở Nhân gian cứ hễ có đứa trẻ nào sinh ra thì đều phải có giấy khai sinh, đến trường cũng phải có hộ khẩu, sao có thể tìm không ra được?”

    “…”

    Chiêm Không đại sư đột nhiên lắc lắc đầu, dở khóc dở cười: “Khoan đã, tại sao chúng ta lại phải thảo luận chuyện làm thế nào để giúp Linh Hoán kiếm tiên thí sư trút giận chứ?”

    “Ặc!” Thì tại muốn xem kịch vui thôi.

    Trịnh Xương Hầu tiếc nuối sờ sờ mũi.

    “Nếu chúng ta muốn gây khó dễ cho Đỗ Hành, vậy thì nhất định phải biết trước Đoạn Thiên Môn rốt cuộc là thu đồ đệ như thế nào!” Chiêm Không mang vẻ mặt nghiêm túc nói.

    “Đúng vậy… Chẳng qua Đoạn Thiên Môn lúc nào cũng bí ẩn, về chuyện này nhất định cũng không có mấy người biết được.”

    Đương lúc Trịnh Xương Hầu cùng Chiêm Không đứng trong siêu thị chụm đầu trao đổi tình báo, đau khổ suy tư, thì Thẩm Đông bên này cũng đang buồn bực.

    Bởi vì cái tòa nhà treo tấm biển đáng sợ Trại Cai Nghiện nằm ở ngay đối diện khu nhà xập xệ của hắn, tuy rằng xung quanh đó đều là đất trống, nhưng hiện giờ ngay cả đám con nít cũng chẳng có đứa nào dám bén mảng chạy tới chơi. Về phần vô số tiếng động kỳ quái cùng hàng loạt luồng sáng bất thường từ bên trong bức tường cao vời vợi kia phát ra, đến cả ông cụ công nhân vệ sinh cũng chẳng mấy để tâm.

    Thẩm Đông vẫn cứ khăng khăng bám trụ trong căn hộ tàn tạ của mình, nhất quyết không chịu dọn vào ở chung với đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn.

    Có đôi khi, còn có thể trông thấy một con bạch hạc quanh quẩn bên ngoài tường cao.

    Thẩm Đông mỗi lần nhìn thấy đều sẽ im lặng đóng chặt cửa sổ, nhưng rốt cuộc có một ngày, hắn không nhịn được mà hỏi Đỗ Hành: “Xem ra cái ông gọi là… thượng tiên Xiển giáo Vân Trung Tử kia cũng có tình cảm sâu sắc với môn chủ quá nhỉ, cứ thỉnh thoảng lại ghé thăm.”

    Đỗ Hành nghe hắn nói, ngón tay đang vẽ bùa chú trên điều khiển từ xa cũng chợt khựng lại.

    Một lúc lâu sau, y mới làm như không có việc gì mà nói: “Có rất nhiều người tới nơi này.”

    “Hả?”

    Thẩm Đông nhất thời còn chưa kịp phản ứng, cứ đứng đực mặt ra đó mà ngẫm nghĩ, dạo gần đây vì lo ngại tiếng tăm bất hảo của Đoạn Thiên Môn, căn bản là không có bất cứ một người nào thuộc Tu Chân Giới dám tự dâng tới cửa, vậy thì rất nhiều người ở đâu ra?

    Khoan đã, con bạch hạc vừa rồi kia, hình như dáng bay quá mức tao nhã thì phải?

    Thẩm Đông bừng tỉnh đại ngộ, bên trong bạch hạc cũng không phải đều là một người! Bọn họ lục tục chạy đến, chỉ lượn quanh một vòng ở phía ngoài tường nhà, căn bản không hề vào bên trong gặp mặt Trường Thừa môn chủ, cũng bởi vì bọn họ không có liên hệ trực tiếp gì với Đoạn Thiên Môn, ngàn dặm xa xôi bay tới đây, chỉ cần tùy tiện liếc mắt nhìn một cái là đủ rồi.

    Ông anh bạch hạc, vất vả cho anh quá rồi!

    “Nghe nói con hạc thuộc sở hữu của Hoàng Long Chân Nhân này, trước kia lông vũ vốn có màu vàng, cho nên mới có câu tiên nhân cưỡi hoàng hạc…”

    “…”

    Rất đáng phải cảm thông! Lông cũng vì mệt mỏi mà bạc trắng hết cả, bị giày vò như cơm bữa thế kia cơ mà.

    Thẩm Đông lặng lẽ ghi nhớ, chẳng những không thể tìm sai công việc chọn sai ngành nghề, mà ngay cả chức vụ tọa kỵ của tiên nhân cũng không được tùy tiện đảm đương!

    “Đúng rồi, dạo này anh hay ra ngoài sớm để làm gì vậy?” Thẩm Đông thuận miệng hỏi.

    Đỗ Hành không nói năng gì.

    Thẩm Đông cũng không để ý, thật ra bảo là Đỗ Hành đi ra ngoài, nhưng thường thường đều là Thẩm Đông vừa ngủ dậy liền phát hiện người đã không thấy đâu, chậm rãi rửa mặt xong xuôi chạy tới đi làm, lại có thể nhìn thấy người kia ở khu vực tiền sảnh siêu thị Sơn Hải. Thẩm Đông chỉ vội vàng lo làm việc kiếm tiền, thế nên cũng không hỏi Đỗ Hành rốt cuộc đã đi đâu.

    Nửa đêm hôm nay, Thẩm Đông bị tiếng chuông điện thoại đánh thức.

    Hắn bực bội trùm kín đầu lại, thế nhưng điện thoại vẫn cứ dai dẳng reo vang không ngừng, Thẩm Đông trong cơn mơ màng lại chợt cảm thấy không đúng, thường thì sau ba tiếng chuông Đỗ Hành sẽ lập tức bắt máy mà! Chẳng lẽ đêm qua mình rốt cuộc cũng đã được như nguyện, đòi lại cả vốn lẫn lời từ Đỗ Hành rồi?

    —— người lúc nào cũng luôn mơ tưởng tới việc phản công, Thẩm Đông, lập tức đắc ý vươn tay ra.

    Sau đó hắn liền sờ vào khoảng không.

    Phòng ngủ, trên giường, chỉ có một mình hắn!!

    Một bên khác của cái giường đá đã lạnh như băng, không còn vương bất kỳ hơi ấm nào.

    Thẩm Đông mang theo tâm trạng không thể giải thích được mà bốc cái điện thoại hãy còn đang ầm ĩ suốt từ nãy tới giờ lên, giọng điệu chứa đầy sát khí: “Bất kể mi là ai, tốt nhất nên cho ông đây một cái lý do chính đáng khi dựng ông dậy vào giờ này, không thì ông chém chết mi!”

    “Ê ê, Tiểu Thập, là ta!”

    Giọng nói của Khai Sơn Phủ đầy vẻ thần bí: “Ta có việc phải nói cho ngươi biết, lần trước ta cũng đã định nói rồi, nhưng không biết tại sao lại quên mất, dạo gần đây, mấy lần trên đường đi đến Bàn Ti Động ta đều nhìn thấy Đỗ Hành đó! Các ngươi cãi nhau hả, chứ nửa đêm nửa hôm thế này y ra ngoài làm gì?” Khai Sơn Phủ là người hiểu rõ bản chất mối quan hệ giữa Thẩm Đông và Đỗ Hành, thế nên giọng điệu cũng có vẻ căng thẳng.

    Thẩm Đông mờ mịt.

    Điện thoại cũng đã cúp, thế nhưng Thẩm Đông vẫn còn đực mặt ngồi thừ ra đó cả buổi trời, làm thế nào cũng không thể nghĩ ra được lý do vì sao Đỗ Hành lại ra ngoài vào giờ này. Nhưng đêm nay đã định trước là một đêm không yên bình, chưa tới nửa tiếng sau, Lôi Thành cũng gọi điện đến.

    “Thẩm Đông!! Báo cho cậu biết một tin xấu, cậu nhất định phải ráng chịu đựng đó!”

    “…”

    “Dạo rày tớ đi đưa chuyển phát nhanh, thường xuyên bắt gặp Đỗ Hành đi đến khu dân cư số XX ở phía nam thành phố! Ban ngày ban đêm đều thấy… cũng không đúng lắm, biết đâu ở đó có cô em nào cực kỳ xinh đẹp thì sao! Kỳ quái, sao tớ cứ cảm thấy mình đã nói chuyện này với cậu rồi nhỉ, sao tớ lại không có ấn tượng chút nào…”

    Lôi Thành còn chưa kịp nói xong, đã bị Thẩm Đông bên này ngắt máy.

    Hắn đương nhiên là không có khả năng hoàn toàn tin tưởng vào những gì Lôi Thành nói, nhưng tóm lại Đỗ Hành là đang làm cái quỷ gì? Sao lại phải thần thần bí bí đến như vậy?

    Không được, hắn phải đi xem thử rốt cuộc chuyện là như thế nào!

    Thẩm Đông sát khí đầy mình đá văng cửa phòng ngủ ra, nhóc ly miêu đang ngủ gà ngủ gật trên ghế sofa lập tức sợ tới mức nhảy dựng lên, ngơ ngác nhìn theo Thẩm Đông đi ra vặn mở cửa nhà, sau đó!

    “Úi!”

    Thẩm Đông thiếu điều trượt chân té sấp mặt, hắn lập tức lảo đảo lùi ra sau, giận dữ hỏi: “Ai nằm trước cửa nhà tôi đó?”

    Tòa nhà này bị hư hỏng nặng như vậy, cứ như sắp sửa sập tới nơi, vậy mà vẫn có người vô gia cư lai vãng tới hay sao?

    Giây tiếp theo, sau khi nương theo ánh trăng rọi vào hành lang mà thấy rõ được cái người đang lồm cồm bò dậy kia, Thẩm Đông triệt để khiếp sợ.

    “Ông già ưa lảm nhảm… Không, Thái Nhạc kiếm tiên, sao ông lại ở đây?” Chẳng lẽ đi nhầm cửa?

    Ngờ đâu Thái Nhạc kiếm tiên lại lõ mắt nhìn chòng chọc vào Thẩm Đông: “Nửa đêm nửa hôm ngươi đi đâu?”

    “…”

    Đây đúng là cái chuyện hoang đường nhất quả đất! Kiếm tu nửa đêm không trở về nhà, kiếm chạy đi ra ngoài tìm, kết quả bị sư phụ của kiếm tu chặn ngay tại cửa.

    “Đỗ Hành đâu?”

    Thái Nhạc kiếm tiên giả điên: “Không phải y ở cùng với ngươi sao?”

    Thẩm Đông chả buồn nói nhảm với ông ta nữa, sải chân bước thẳng ra ngoài.

    “Đứng lại!”

    “Ông nghĩ mình có thể ngăn được tôi à?” Thẩm Đông giận dữ, bất chấp luôn cả Đại Tông kiếm, sát khí phóng ra lập tức khiến cho Thái Nhạc rợn cả tóc gáy.

    Thái Nhạc kiếm tiên đáng thương thiếu chút nữa là rúc vô góc tường ngồi tự kỷ luôn ở trỏng —— chuyện khó xử hơn cả việc chọn lựa giữa môn chủ và đồ đệ, chính là bị kẹp giữa đồ đệ và kiếm của đồ đệ. Đây là chuyện quái gì vậy hả —— thế nhưng cũng may, ông ta vẫn có thể kêu gọi viện binh.

    Thẩm Đông còn chưa chạy được bao xa, đã đột nhiên cảm nhận được một luồng kiếm khí kim sắc cứ như thủy triều ập thẳng vào mặt, trước mắt hắn lập tức tối sầm, trực tiếp ngã lăn ra đất.

    Trường Thừa môn chủ chậm rãi bước ra, lạnh lùng nhìn Thái Nhạc:

    “Ngươi ngay cả Thẩm Đông mà cũng không trông coi nổi hay sao, nhỡ đâu gặp chuyện không may, xem lúc Đỗ Hành trở về ngươi ăn nói thế nào với y.”

    Thái Nhạc kiếm tiên mang theo vẻ mặt đau khổ mà nhìn Trường Thừa môn chủ xóa sạch ký ức của Thẩm Đông, lại tung thêm một lá bùa nhằm đảm bảo Thẩm Đông sẽ không thể tỉnh lại trước sáng mai. Tuy rằng không đậu được cuộc khảo hạch, thế nhưng hiện giờ ngay cả đề thi cấp sáu cũng chẳng làm khó được môn chủ, vậy nên ai kia chẳng chút do dự mà ngắt luôn đường dây điện thoại, cũng chính là đầu sỏ gây nên mớ lộn xộn này.

    Thái Nhạc đưa mắt nhìn Thạch Lưu đầy đe dọa, nhóc ly miêu lập tức chôn đầu xuống, bày ra bộ dáng ngây thơ vô tội chẳng hay biết gì.

    “Trong vòng một tháng ngắn ngủi, thế nhưng để cho Thẩm Đông phát hiện hai lần… Ngươi liệu mà bảo Đỗ Hành nghĩ thêm biện pháp đi.” Môn chủ thở dài.

    Thái Nhạc kiếm tiên đau khổ hết sức, nhịn không đặng mà lên tiếng cãi lại: “Chúng ta mỗi lần thu đồ đệ đều sẽ đem kiếm phong ấn lại, mà kiếm của chúng ta cũng sẽ không mọc chân chạy mất, chuyện này sao có thể trách ta được?”

    Mỗi ngày ông ta đều phải ngủ trên đầu cầu thang nhà đồ đệ đó thôi, giờ còn muốn sao nữa?

    Cái kỹ năng lừa gạt kiếm giấu giếm kiếm như thế này, môn chủ ngươi cũng đâu có từng dạy qua đâu!

    Chương 167: Phiên Ngoại: Vẫn là những chuyện gà bay chó sủa như vậy 3

    Phàm là kiếm tu, thật ra trong lòng đều chất chứa ngạo khí.

    Đây cũng bởi vì thực lực của bọn họ thông thường đều vượt xa cảnh giới của những người cùng thế hệ, kiếm tu lại độc lai độc vãng, thế nên bản thân cũng khó tránh khỏi việc hình thành nên bộ dạng kiêu ngạo bễ nghễ. Kiếm tu thật sự đã trút rất nhiều tâm huyết vào thanh kiếm của mình, thế nên đối với những chuyện tình cảm thông thường cũng vô thức lãnh đạm đi nhiều, Tu Chân giới dù có rộng lớn hơn nữa, cũng rất khó gặp được một kiếm tu khác, cho dù có gặp, bọn họ cũng không giống như những cao thủ phàm thế khác, ngay cả khi đối chiến, cũng rất khó nảy sinh thứ tình cảm hữu nghị tán thưởng lẫn nhau —— bởi vì kiếm là Đạo của mỗi người bọn họ, Đạo bất đồng thì đương nhiên bất tương vi mưu*.

    *Đạo bất đồng bất tương vi mưu: Không cùng chí hướng quan niệm thì không thể hợp tác bàn luận được.

    Vậy nên, cho dù Tần Phong kiếm tiên là người bị ăn hành nhiều nhất trong Đoạn Thiên Môn, trên có một sư phụ lười biếng, dưới còn phải trông nom sư đệ, bản thân lại không có đồ đệ, lời nói cũng không kiên định quả quyết được như người ta, nhưng năm xưa ở Tu Chân giới, ông ta tuyệt đối cũng là một vị cao nhân vũ lực siêu việt rất khó tới gần!

    Được rồi, về phần bốn vị kiếm tiên không thuộc truyền thừa của Đoạn Thiên Môn, truyền thuyết mà bọn họ lưu lại Tu Chân giới cũng phải nói là vô cùng vang dội, trăm ngàn năm qua vẫn có vô số hồ yêu lấy sự tích của bọn họ ra mà hù dọa mấy nhóc hồ ly ưa khóc lóc vòi vĩnh đòi ăn thịt gà.

    Thế nhưng một sớm phi thăng, ngàn năm thành tiên, trở về Nhân gian, hình tượng của bọn họ lại… hoàn toàn sụp đổ!

    Khụ khụ, không phải là sau khi thành tiên, thứ ngạo khí kia đã bị mài mòn không còn sót lại chút gì, mà sự thật là một đám kiếm tiên cùng ở dưới một mái hiên, không phải tai họa thì cũng thành ra tai họa: sư đồ chướng mắt lẫn nhau, tính tình lại không được hòa hợp, đều cảm thấy rằng bản thân không nhất thiết phải chịu đựng đối phương, mà quan trọng nhất chính là thực lực của cả hai đều cao, tùy tiện đánh nhau cũng sẽ không quậy ra tai nạn chết người, thế nên ——

    Ngạo khí trong lòng, cộng thêm tư tưởng tự đánh giá cao bản thân từ khi còn ở Nhân gian khiến cho họ cảm thấy không thể so đo với người có “thực lực kém”, không muốn “ngộ thương mạng người để tránh động chạm đến Thiên Đạo”, tất cả những băn khoăn này giờ đây đều bị rũ sạch, áp lực quá lâu thì tính cách cũng trở nên táo bạo chẳng kiêng nể gì.

    Dù sao tất cả mọi người đều là kiếm tiên, lại còn là đồng môn, đã vậy rồi thì ai sợ ai nào, rút kiếm ra chiến thôi.

    Lúc có mặt Trường Thừa môn chủ, bọn họ còn biết cẩn thận dè chừng, mà một khi môn chủ bế quan, đám kiếm tiên ngoại trừ không dám dỡ nóc phá nát luôn cả Thanh Hoàn Động Thiên, thì khi đã đóng cửa lại là chuyện mất mặt tổn hại thân phận đến mức nào cũng dám làm, nào là đánh lén sau lưng, bố trí bẫy rập, ném kiếm vung đấm đập cho đối phương sưng tím con mắt… lấy tiên nhưỡng là phí qua đường do người ta nộp lên bày ra uống đến say quắc cần câu, cùng đủ thứ chuyện trời ơi đất hỡi khác.

    Đây đều là những việc mà bọn họ chưa bao giờ làm, cũng sẽ không đời nào làm khi còn ở Tu Chân giới.

    Cửu Trọng Thiên Kiếp, Tử Tiêu Thần Lôi.

    Có thể qua được cửa ải này, không chỉ là phi thăng, đồng thời tâm cảnh cũng sẽ theo đó mà sáng tỏ thông suốt, dù sao mỗi vị kiếm tu bắt đầu từ ngày bước chân trên con đường cầu Đạo, đã biết trước bản thân sẽ phải đối mặt với Thiên Kiếp đáng sợ nhất. Việc này cũng giống như ngàn vạn người chen chân lên một con đò, nơm nớp lo sợ chờ đợi đến lúc có thể thoát ly phàm thế đến bờ bên kia, duy chỉ có ta là mang theo tâm tính ngạo mạn tiêu sái bước trên cây cầu độc mộc, thậm chí còn tỏ ra vô cùng đắc ý.

    Nhưng khi gặp được kiếm tiên khác có xuất thân tương tự, việc đó sẽ không còn gì đáng để nói nữa, vả lại trong tiềm thức cũng đã tự động đem sự tồn tại của các kiếm tiên khác lên vị trí ngang bằng với chính mình. Ba năm ở trong cùng một ký túc xá tập thể, đến người thường còn đùa giỡn cãi nhau ầm ĩ gia tăng tình cảm, huống chi là các kiếm tiên trăm ngàn năm ở chung dưới một mái nhà.

    Nói đơn giản chính là, trước khi gia nhập Đoạn Thiên Môn, mấy vị kiếm tiên nào đó đều tự nhận rằng bản thân mình chính là tuyệt thế cao nhân thiên tính lạnh lùng, mà sau này —— bọn họ chợt phát hiện tính cách của mình còn có một mặt khác.

    Thật ra trong mỗi con người đều tồn tại tế bào ngu ngốc, chỉ là phải xem bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, gặp được loại người nào.

    Hung danh của Linh Hoán kiếm tiên, từ tầng trời thứ mười tám trở xuống, phải nói là không ai không biết.

    Thật ra cái sự lười biếng của ông ta chỉ khá hơn được đồ đệ Lạc Trì có một chút xíu thôi, cũng thuộc vào loại tử trạch trong Thanh Hoàn Động Thiên, nhưng cớ vì sao mười tám tầng trời ai ai cũng đều biết đến thanh danh hung hãn của ông ta? Lúc ban đầu vốn là ông ta vừa phi thăng lên, không muốn đi tìm Trường Thừa môn chủ, kết quả là lạc đường hết chỗ này tới chỗ khác, mà Cổ tiên lại hết sức kỳ thị những người phi thăng đến từ Nhân gian.

    Linh Hoán là một tên bên ngoài ngang ngược, bên trong yếu nhược điển hình.

    Ở bên ngoài, không cần biết là có lý hay vô lý, kiếm của ông ta chính là đạo lý! Rất nhiều Hoang thú Cổ tiên cũng bởi vì vậy mà chịu không ít thua thiệt trong tay ông ta.

    Còn tại Thanh Hoàn Động Thiên ấy hả, không cần biết là có lý hay vô lý, môn chủ chính là đạo lý! Linh Hoán kiếm tiên tuyệt chẳng dám nói ra dù chỉ là nửa chữ “không”.

    Mà các vị kiếm tiên còn lại cũng chả khác là bao, cho dù lúc ở nhà hình tượng gì cũng vứt xó hết không thèm quan tâm, nhưng một khi đi ra ngoài hoặc là đơn độc đối mặt với thần tiên khác, bọn họ sẽ bày ra nụ cười nhạt hoặc là vẻ ngạo mạn lạnh lùng cố hữu của mình, hai mắt chỉ hận không thể mọc luôn trên đỉnh đầu, lúc nói chuyện có thể lược bớt thì liền lược bớt, chẳng bao giờ chịu nhả quá hai ba chữ.

    Cho nên thỉnh thoảng có thần tiên đi ngang qua Thanh Hoàn Động Thiên, trông thấy Linh Hoán ôm đầu chạy trốn lại còn kêu gào thảm thiết, phía sau là Trường Thừa môn chủ nổi giận đùng đùng xách kiếm đuổi theo, bọn họ cũng nhịn không được mà rùng mình. Sau đó chúng tiên liền âm thầm dán nhãn cho Trường Thừa môn chủ là “Trông thì dễ nói chuyện lại đức cao vọng trọng, nhưng thực tế là tính toán chi li nhỏ nhen hẹp hòi, thủ đoạn tàn nhẫn, cũng không chừa chút mặt mũi nào cho người khác”… Bởi vì tất cả mọi người đều không thể hiểu được, một đồ đệ vừa thực lực cao siêu lại vừa biết nghe lời như Linh Hoán kiếm tiên, Trường Thừa còn gì để bất mãn nữa chứ?

    Trường Thừa đối xử với Linh Hoán như vậy, nhưng Linh Hoán kiếm tiên lại không dám phản kháng, cũng không dám thí sư, việc này chứng tỏ điều gì?

    Trường Thừa môn chủ lại càng đáng sợ hơn chứ sao!

    Vì thế cái danh tiếng kinh khủng của Đoạn Thiên Môn trên Thiên giới mỗi ngày một nghiêm trọng thêm.

    —— ngài môn chủ đúng là đáng thương quá chừng, bởi vì lúc đầu ông ấy chiếm cứ Thanh Hoàn Động Thiên thu phí qua đường, thật ra chỉ là muốn chờ đợi ở cái nơi đầu mối giao thông quan trọng này, nhằm tiện bề tìm kiếm vị sư phụ tự xưng là Đông Hải Tán Tiên kia mà thôi…

    Đám kiếm tiên rất ít khi rời khỏi Thanh Hoàn Động Thiên, sau bao nhiêu năm rộng tháng dài ru rú trong nhà quá nhiều, bọn họ lại phát triển một tính cách mới không được tốt cho lắm: có dấu hiệu tâm thần phân liệt.

    Câu trước còn đặc sệt giọng điệu khinh miệt với người ngoài, không đợi người ta rời đi, quay qua quay lại đã bắt đầu tán phét tự hủy hình tượng với các kiếm tiên khác…
    Cũng đành bó tay, bọn họ đều đã quá quen với việc phá đám đâm chọt lẫn nhau rồi.

    Bất kể là lối sống như thế nào, một khi đã quen, sẽ hoàn toàn chẳng thể phát hiện ra được những chuyện mình làm có gì là không đúng cả!!

    Mà sau khi trở lại Tu Chân giới, Linh Hoán kiếm tiên chợt phát hiện những tháng ngày tu hành còn khốn khổ hơn cả năm xưa lại kéo đến, trong mắt ông ta, mớ tài liệu ôn tập cấp bốn còn khó gặm hơn cả Thiên Thư nữa ( đương nhiên, Linh Hoán có thể đọc hiểu được thiên thư), ông ta là đồ đệ của môn chủ, không tránh khỏi việc đứng mũi chịu sào. Mỗi ngày môn chủ đều phải đến kiểm tra xem xét, Linh Hoán vì để giảm thiểu cái kết quả đáng sợ là bị hỏi mà đáp không được, thế là bộ dạng ngày đêm cầm sách liền đổi thành tay không rời bài thi, khổ luyện học hành, nhưng thật ra đầu óc đã sớm bay tới tận nơi nảo nơi nao rồi.

    Vì tránh cho bản thân mình lười biếng ngủ gà ngủ gật bị môn chủ phát hiện, Linh Hoán còn noi theo điển cố, tìm một sợi dây thừng buộc tóc treo lên xà nhà —— được rồi, nhà cửa hiện đại không có xà nhà, cho nên chỉ có thể treo lên trên đèn huỳnh quang.

    Lạc Trì kiếm tiên lại còn cố ý chọc phá quấy rối ông ta, đặc biệt đưa tới một cái dùi.

    Linh Hoán tức giận đến mức trực tiếp xem cái dùi thành phi tiêu mà phóng, ông ta cảm thấy mình đã làm ra hai sai lầm rất lớn trong cuộc đời, bái sai sư phụ, thu sai đồ đệ… mà cái sau lại còn nghiêm trọng hơn cái trước gấp mấy lần.

    Thái Nhạc kiếm tiên khẩn cấp truyền tin, bảo rằng bên Thẩm Đông lại xảy ra chuyện, Trường Thừa mới vừa bước chân ra khỏi cửa, Linh Hoán dùng thần thức cảm nhận được, liền lập tức thở phào một hơi, dùng sách tài liệu đậy lên trên mặt, yên tâm mạnh dạn bắt đầu công cuộc đào ngũ.

    Dạo gần đây Đỗ Hành đang chọn đồ đệ.

    Việc này toàn bộ Đoạn Thiên Môn đều biết, vốn cũng chẳng thể xem là chuyện lớn lao gì, thế nhưng Trường Thừa môn chủ lại rất xem trọng. Hơn nữa tình huống của Đỗ Hành cũng khá đặc biệt, kiếm của y có thể biến hóa, mối quan hệ với Đỗ Hành lại là… Khụ khụ!

    Truyền thừa kiếm tu của Trường Thừa môn chủ chính là: tuyệt đối không thể để cho đồ đệ nhìn thấy kiếm của sư phụ, tốt nhất cũng không được nhìn thấy bất kỳ thanh kiếm của kiếm tu nào khác! Trong khoảng thời gian 300 năm, phải để cho đệ tử mình từ từ lĩnh ngộ, lựa chọn một con đường thích hợp, cầu một Đạo chỉ thuộc về bản thân mình.

    Cho nên kiếm tu Đoạn Thiên Môn đều là đến Độ Kiếp kỳ mới bắt đầu thu đồ đệ, vừa lúc phong ấn lại kiếm của mình để kéo dài thời gian phi thăng, nhân tiện củng cố tu vi, lúc sư phụ truyền đạo thụ nghiệp, giải thích nghi vấn cho đệ tử còn có thể ôn lại cái cũ biết thêm cái mới, một lần nữa tìm lại được cảm ngộ về Đạo của mình, sự an bài sắp xếp hết sức hợp lý ổn thỏa như vậy, chứng minh môn chủ đích thực là thiên tài, Đoạn Thiên Môn mỗi đời đều có thể thuận lợi phi thăng không phải là không có lý do!

    Thế nhưng Đỗ Hành cũng đã qua được Thiên Kiếp, kiếm của y lại là khí linh, vậy thì có lý do gì để phong ấn lại Thẩm Đông kia chứ?

    Đừng nói là Đỗ Hành không đồng ý, mà ngay cả các kiếm tiên cũng nhất trí cảm thấy không ổn.

    Khí linh ngay cả khi không biến về nguyên hình, phần lớn thời điểm khi cảm xúc dao động thì vẫn sẽ để lộ sát khí ra ngoài như thường. Thẩm Đông càng hiểu rõ hơn ai hết về điểm này, thậm chí lúc hắn nằm mơ cũng có thể phóng ra sát khí phá hủy nhà cửa, hung binh bậc này! Tuyệt đối không thể để cho một đứa trẻ tâm trí ngây thơ, hoàn toàn chưa biết gì về Đạo nhìn thấy được!

    Vậy thì chỉ còn cách giấu đi thôi, giấu được ngày nào hay ngày nấy.

    Chẳng qua, 300 năm…

    Linh Hoán kiếm tiên mỉm cười, nhất định sẽ xảy ra chuyện!

    Không phải là ông ta vui vẻ thích thú muốn xem náo nhiệt gì, mà là Trường Thừa môn chủ một khi bị chuyện này dẫn dắt đi sự chú ý càng nhiều, thì Linh Hoán ông ta đương nhiên lại càng an toàn, mỗi ngày càng thêm sung sướng nhàn hạ chứ sao.

    Nghĩ đến Thái Nhạc đang đau khổ nằm gác đêm trong hành lang của cái tòa nhà xập xệ nào đó, Linh Hoán liền muốn há mồm cười nhạo.

    Trong đám kiếm tiên không có lấy một kẻ đồng tình với Thái Nhạc, cũng sẽ không có ai đi thay ca cho Thái Nhạc, lý do rất đơn giản —— Đỗ Hành là đồ đệ của Thái Nhạc ngươi, ngươi không lo thì ai lo?

    Điều mà đám kiếm tiên cảm thấy hứng thú chính là Đỗ Hành rốt cuộc dựa trên tiêu chuẩn gì để thu đồ đệ.

    Nghe nói Linh Hoán là do Trường Thừa môn chủ vớt ra từ trong nồi… bởi năm ấy tại Nhân gian đang có nạn đói lớn hoành hành, đó cũng đồng thời là ơn cứu mạng, Linh Hoán trăm ngàn năm qua lúc nào cũng bị đánh cho bầm dập, này có lẽ cũng là nhân quả do Thiên Đạo an bài nhỉ, vì dù sao mệnh số của Linh Hoán vốn chính là phải chết mà.

    Còn Lạc Trì là do Linh Hoán chạy đến Nhân gian, la liếm nằm bò trên vô số mái nhà của các học đường, cuối cùng lại bốc trúng.

    Lý do chính là vào thời điểm ấy, đứa trẻ này học chữ đặc biệt nhanh, đến tiên sinh dạy học còn phải khen ngợi, mà bộ dạng của nó cũng tốt, dựa theo cách nói thời nay, Linh Hoán chính là muốn tìm một đứa trẻ ngoan ngoãn giỏi giang về nhiều mặt, đặng về sau trở thành tinh anh mà gánh vác mọi chuyện giúp ông ta.

    Ai ngờ đâu, những thứ này đều chỉ là do Linh Hoán tự thẩm mà thôi!

    Lạc Trì là con cháu nhà thế gia, lại không thuộc chi trưởng của dòng họ, bằng không gia tộc cũng sẽ không thoải mái thả cho ông ta đi ra ngoài học đạo cầu tiên như vậy… Chẳng qua năm xưa Lạc Trì học chữ vừa nhanh vừa giỏi gì đó chỉ là do ông ta quá làm biếng mà thôi!

    Trở thành người tu chân không những không thể trị được tật xấu của Lạc Trì, ngược lại càng khiến cho ông ta ngày một thậm tệ thêm.

    Sau khi Ích Cốc, người tu chân liền có thể mượn linh khí thiên địa mà sống, không còn phải ăn ngũ cốc nữa, mấy người nói xem việc này có thích hợp với kẻ lười hay không? Sau khi tu vi đạt đến một ngưỡng nhất định, trong ngoài thanh minh, không vương trần ai, không cần giặt quần áo, mà thật ra cũng không cần phải tắm rửa nữa, mấy người nói xem việc này có thích hợp với kẻ lười hay không?

    Về phần một lần bế quan chính là vài thập niên, không cần nói chuyện khỏi phải phí sức, quả đúng là tuyệt hết chỗ chê mà!

    —— cho nên đây chính là chân tướng vì sao Chu Nhu kiếm một khi rời vỏ, kiếm khí lại biến thành tiếng gào rít chói tai đáng sợ như vậy! Đến kiếm cũng chả chịu nổi cái lối sống lờ đờ, tĩnh mịch, trầm muộn của Lạc Trì… thế nên mỗi lần đi ra đều phải gân cổ kêu gào xả stress một chút.

    Lạc Trì lười như hủi là thế, mấy người còn cho rằng ông ta sẽ nghiêm túc đi chọn đồ đệ sao?

    Không có đâu, trên thực tế là ông ta chọn bừa một cái ngã ba, nằm đu đưa trên tán cây đếm thầm tới một trăm, sau đó mở mắt ra dòm một cái, nếu gặp phải người tuổi tác không hợp căn cốt không đủ thì sẽ nhắm mắt đếm lại một trăm.

    Đến cuối cùng thì lại phiêu diêu bay xuống, bảo rằng ngô đang tạm trú chân tại nơi thế ngoại Đông Hải, ít ngày nữa sẽ phi thăng thành tiên, kẻ nào cùng ta hữu duyên, ta sẽ truyền lại công pháp môn phái, từ nay về sau không vướng bụi trần, trường sinh bất tử, ngày sau cũng sẽ tương phùng cùng ta tại Tiên giới.

    —— nhìn cái kiểu cách thần tiên đắc đạo này đi!

    Tần Phong, Thái Nhạc cũng chính là như vậy mà bị ông ta “lừa” tới…

    Được rồi, cũng không hẳn là lừa, là bị cha mẹ trưởng bối nhà mình cam tâm tình nguyện dâng lên.

    Năm ấy, trong nhà mỗi dân chúng đều có rất nhiều trẻ nhỏ, có người quả thật là nuôi không nổi, ngay cả khi mẹ đứa trẻ đau lòng không nỡ, nhưng dù sao đó cũng không phải là con trai độc nhất trong nhà, hơn nữa lúc nào cũng có đứa chết non, nếu như cứ mất một đứa là lại đau buồn khóc lóc ỉ ôi, vậy thì những tháng ngày kế tiếp làm sao mà sống cho nổi đây.

    Bởi vì đệ tử là do Lạc Trì kiếm tiên tùy tiện tìm, chỉ miễn cưỡng đủ tư cách, cho nên tu vi của Tần Phong Thái Nhạc khó tránh khỏi bị thiếu hụt, dựa theo lời của Trường Thừa môn chủ chính là tư chất quá kém, ngay cả kỹ năng thiên nhân cảm ứng cũng chẳng đủ để qua cửa, đã thành tiên rồi mà vẫn cứ râu ria bạc trắng như mấy ông già lọm khọm… khụ!

    Thật ra vận khí của sư huynh đệ Tần Phong Thái Nhạc cũng không đến nỗi tệ, trước đây cũng có không ít ma đầu thuộc bàng môn tả đạo giả dạng thành thần tiên, bảo dân chúng dâng tặng trẻ con, nói là thu đồ đệ, nhưng trên thực tế thì đã sớm giết… Thế nên biện pháp phân biệt thông dụng nhất chính là! Nếu như các “thần tiên” kia nhìn trúng mấy đứa bé cực kỳ thông minh xinh xắn đáng yêu, vậy thì phải cảnh giác, bởi vì Tu Chân giới ngoại trừ lấy khả năng cảm ứng linh khí tốt làm tiêu chuẩn, thì thông thường khi đi tìm đồ đệ đều sẽ chọn những đứa trẻ cực kỳ bình thường, tính tình thành thật, không chút thu hút thậm chí là hoàn toàn không có ưu điểm, phản ứng cũng chậm chạp, vậy mới có thể gọi là căn cốt tốt! Tu hành không được nóng vội, tính tình điềm đạm không hay sinh sự, quy củ nề nếp, không tự cho mình là thông minh mà đi vào oai môn tà đạo ( lúc Linh Hoán chọn đồ đệ thì không áp dụng cái tiêu chuẩn thông thường này, bởi vì ổng có mục đích khác).

    Tần Phong, Thái Nhạc tuyệt đối phù hợp với cái tiêu chuẩn này!

    Nghe nói lúc Lạc Trì thu đồ đệ, Tần Phong đã năm tuổi thế nhưng còn chưa nói ra được một câu đầy đủ, Thái Nhạc thì càng là tay chân vụng về, ngay cả cái việc đơn giản như kiếm củi cũng không làm được, khiến cho phụ thân vốn là tiều phu lúc nào cũng bực mình véo tai mắng chửi.

    Còn về lai lịch của Đỗ Hành… vẫn là đừng nên nói tiếp thì hơn.

    Đương nhiên Linh Hoán không biết, cái kỷ lục về quá trình thu đồ đệ khó đỡ nhất, căn bản không phải là do Thái Nhạc kiếm tiên lập nên, mà là —— bắt đầu từ Trường Thừa môn chủ! Trường Thừa là do Vân Trung Tử mua về!! Cái thị tộc kia căn bản cũng không phải là đưa Trường Thừa đi tu đạo cầu tiên, mà là bán đi như một đứa nô lệ, chẳng qua giá cả hơi cao chút thôi…

    Đoạn lịch sử đen tối này, Trường Thừa sao có thể nói ra.

    Những tháng ngày đắc ý của Linh Hoán kiếm tiên cũng không kéo dài lâu, khoảng chừng nửa tháng sau, ông ta chợt trông thấy Trường Thừa môn chủ dắt theo một thằng nhóc mập mạp xuất hiện.

    “Đây, đây là?” Linh Hoán khiếp đảm hỏi.

    “Đồ đệ do Đỗ Hành thu, ngày mai đi chọn linh thạch.”

    “Không không, ý ta là, Đỗ Hành đâu?” Tóc Linh Hoán hãy còn buộc dựng đứng treo trên đèn huỳnh quang, tạo hình cực kỳ quỷ dị.

    Nhóc con kia cười trộm, Linh Hoán lúc này liền cảm thấy đây quả nhiên là đồ tôn của Thái Nhạc đồ đệ của Đỗ Hành, ông ta nhìn mà chướng mắt quá chừng!! Khí tràng tuyệt đối không hợp!!

    Trường Thừa môn chủ nhíu mày nói: “Trong vòng một tháng ngắn ngủi, có quá nhiều chuyện liên tiếp xảy ra, ta đương nhiên phải mang đứa nhỏ này theo bên mình, để tiện bề cho bọn Đỗ Hành đổi nơi ở, Đỗ Hành có thể dạy dỗ đứa trẻ này, chẳng lẽ ta lại không thể sao?”

    Tuyệt đối dạy còn tốt hơn!

    Linh Hoán kiếm tiên trố mắt đứng nhìn, nhìn môn chủ dẫn theo đứa bé kia rời đi, sau đó ông ta chợt quát to một tiếng, tóc tai gì cũng thiếu điều kéo đứt luôn:

    “Không đúng! Sư phụ ngươi bị lừa rồi! Đỗ Hành đây là đang tính kế ngươi đó, y chính là vì muốn thoát khỏi Đoạn Thiên Môn —— sư phụ ngươi hãy nghe ta nói, úi!”

    Linh Hoán bị một luồng kình khí vô hình đánh cho dán chặt lên vách tường.

    Trường Thừa môn chủ gầm lên: “Không cần nói nhiều, ta chính là muốn để cho ngươi thấy, nếu đồ đệ của ta là người khác, bất cứ người nào cũng đều có thể giỏi giang hơn ngươi!”

    “…”

    Đỗ Hành: Thế nào là dương mưu?

    Chính là quang minh chính đại công khai tính kế, tính là tính nhân tâm! Cho dù đối phương thừa biết mình có mưu đồ khác có dụng ý khác, nhưng thường thường vẫn sẽ cam tâm tình nguyện mắc mưu.

    Chương 168: Phiên Ngoại: Vẫn là những chuyện gà bay chó sủa như vậy 4

    “Khu vực phía tây khô hạn của nước ta đang chuẩn bị đón một đợt mưa tuyết, tình hình sinh trưởng của mấy trăm mẫu rừng phòng hộ vẫn đang trong tình trạng tốt đẹp…”

    Thẩm Đông vừa nghe được tin tức phát ra từ cái TV bên cạnh là lập tức mém phun ra.

    Hắn sặc sụa nửa ngày trời, thuận tay vơ lấy cái ly giấy đựng nước sôi để nguội ở trên bàn, ừng ực ừng ực ba hớp, cái bộ dạng ăn uống ào ào để rồi bị sặc ớt của hắn liền rước lấy vô số cái liếc nhìn của các thực khách khác trong quán.

    “Ê, tôi nói chứ mấy năm rày, thằng nhóc chú biến đi đâu vậy hả?” Ông chủ quán kiêm đầu bếp miệng ngậm điếu thuốc, tùy tiện ngồi xuống bên bàn Thẩm Đông, mặt bàn vương đầy vệt dầu mỡ chưa lau sạch, bên trên bày hai đĩa lớn chất đầy tôm hùm đất, một đĩa cổ vịt sốt, còn có một phần diện bì xào*.

    *Diện bì: một món ăn truyền thống TQ.

    Ở phía đối diện Thẩm Đông là Đỗ Hành, từ đầu tới cuối đều chỉ ngồi im bất động nhìn Thẩm Đông ăn.

    Đây là điều rất dễ nhận thấy, bởi vì tất cả vỏ tôm đều chỉ chất đống trước mặt Thẩm Đông.

    “Không… đi làm công trong thành phố.” Thẩm Đông lúng búng nói, sau đó cầm ly lên uống cạn hết nước bên trong.

    Ông chủ quán này tuổi tác cũng không lớn lắm, trên thực tế người nọ chính là bạn học của Lôi Thành và Thẩm Đông, thậm chí còn từng nằm ở giường dưới của Lôi Thành. Đối với Thẩm Đông mà nói, người nọ cũng chỉ có thể tính là người quen xã giao, chứ chưa hẳn đã là bạn bè thân thiết gì, Lôi Thành có rất nhiều bạn, làm sao mà Thẩm Đông có thể biết hết được tất cả chứ? Mà cũng khéo, để ăn mừng khoảng thời gian 300 năm tự do, hắn liền chui đại vào một quán bán tôm hùm đất ở ven đường, xui xẻo làm sao lại phát hiện quán đó là do bạn học cũ mở.

    “Haiz, thói đời bây giờ!”

    Chủ quán rít mạnh một hơi thuốc, nói như cảm khái: “Tới tận hôm nay, tôi vẫn chưa thể nào hiểu được rốt cuộc Lôi Thành đã xảy ra chuyện gì… Trượt chân ngã lầu, giữa trưa đứng bóng mà thằng đó cũng có thể uống say nhảy lầu sao? Cái chết của nó rõ là cực kỳ ngớ ngẩn, chẳng ai hiểu được hết.”

    “…”

    Thẩm Đông hơi nghẹn, có vẻ muốn nói lại thôi.

    Tuy rằng hiện giờ Lôi Thành chỉ là một nhân viên chuyển phát nhanh, chẳng có tí tẹo bản lĩnh nào tại Tu Chân giới cả, chẳng qua so với đa số quần chúng Tu Chân giới khốn khổ khốn nạn, tình hình của Lôi Thành đã có thể xem là sung sướng thỏa mãn lắm rồi. Không cần phải hao tâm tổn trí vì cuộc khảo hạch các cấp về phàm nhân, tiền lương cũng tăng tới hai vạn một tháng, sức chiến đấu kém thì đã sao, U Minh giới ít nhất phải đợi đến 500 năm nữa mới có thể ngóc đầu dậy tiếp tục gây sóng gió…

    Nhưng mà!

    Người sống và kẻ chết, chung quy vẫn không thuộc về cùng một thế giới.

    Thẩm Đông cho dù thần kinh có thô hơn đi nữa cũng sẽ không đi vỗ vai đối phương rồi nói ra mấy câu như “Không sao đâu cậu yên tâm, Lôi Thành vẫn khỏe chán, không tin thì tôi đưa số di động của nó cho cậu gọi xem thử.”

    Mà nói cũng lạ, cái thời còn mài đũng quần trên ghế nhà trường, người ta có thể nhìn không ưa hoặc là có xích mích với một ai đó, nhưng vài năm sau khi lăn lộn ngoài xã hội, nhớ lại lúc trước, liền có cảm giác như đã trải qua mấy đời. Đối với những chuyện mình vẫn kiên trì cố chấp khi xưa, giờ đây ngược lại cảm thấy mơ hồ vô nghĩa đến buồn cười. Thậm chí khi gặp lại một người bạn học cũ, cũng có thể xúc động kể lể ra rất nhiều việc —— đây chính là suy nghĩ của ông chủ quán kia.

    Mà điều khiến cho Thẩm Đông phải thở dài chính là, nếu đem ra so với những chuyện trời sập rồi cái mớ bòng bong Tu Chân giới này kia, những mâu thuẫn phiền muộn khi xưa, ngay cả một mẩu vụn cũng không bằng.

    —— một cuộc sống với thế giới quan lành mạnh chưa bị sụp đổ, thiệt là đáng tưởng niệm biết bao!

    “Đúng rồi, đây là… người quen của cậu hả? Đang làm việc ở đâu vậy, sao không giới thiệu chút đi?” Người bạn học cũ kia vốn tính nói là bạn thân, chẳng qua lời vừa chực đến bên miệng đã bị bộ dạng không cảm xúc của Đỗ Hành làm cho phát hãi, thế là lập tức sửa lại.

    “Ồ!” Thẩm Đông đảo đảo mắt, “Là người mướn chung nhà…”

    “Tôi cũng nghĩ là vậy, ha ha.”

    Chứ cái cảm giác tinh anh xã hội bằng cấp cao phong độ ngời ngời thế này, hoàn toàn chẳng ăn nhập gì với Thẩm Đông cả.

    “Ông anh không thích ăn tôm hùm đất à.” Chủ quán khá là nhiệt tình, vội vàng đẩy mạnh tiêu thụ, “Đây là món ăn vặt nổi tiếng thành phố đó, trên cả con đường này, tay nghề của tôi đây cũng có thể xem là số một số hai… Nể mặt Thẩm Đông là bạn học cũ, giảm giá 50% luôn. Xin lỗi chứ, trong nhà còn có bà vợ cầm quyền quản lý tài chính, miễn phí hoàn toàn thì tôi đây chẳng có gan đâu!”

    Đương lúc Thẩm Đông lau mồ hôi hột vì người nọ dám tự tiện xưng huynh gọi đệ với Đỗ Hành, lại bất chợt nghe được thêm một câu.

    “Đông Tử chú cũng đâu còn nhỏ nhít gì nữa, vẫn chưa có người yêu sao? Có muốn tôi giới thiệu cho chú vài em nhân viên phục vụ ở đây không? Cũng toàn là mấy cô từ các thị trấn lân cận tới thôi, điều kiện gia đình không tốt thì chú cũng đừng chê, ít nhất người ta cũng không có yêu cầu gì quá cao đối với tài sản của chú, cùng nhau sống qua ngày cũng không tệ…”

    Người kia còn chưa nói xong, cái nóc lều che quán đỏ chóe liền cứ như bị gió mạnh thốc qua, rung lên bần bật một hồi.

    Các thực khách nháo nhác ngẩng cổ nhìn xung quanh, quái lạ, mới đây đã trở trời rồi?

    Mọi người trong các quán ăn vỉa hè liền nhanh chóng bước ra ngoài xem thử sắc trời, nếu trời mưa, vậy thì việc buôn bán của bọn họ cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Đợi đến khi có thể thấy rõ được ánh trăng vằng vặc trên không trung, mọi người cũng chẳng mấy để tâm nữa, nhà lầu thành thị san sát nhau, cũng khó tránh khỏi việc bị mấy cơn gió kỳ quái quét qua.

    Thẩm Đông lại nghi hoặc nhìn Đỗ Hành.

    Với hiểu biết của hắn về Đỗ Hành, vừa rồi chẳng qua chỉ là hai ba câu tán dóc, có đáng phải đứng ngồi không yên vậy không?

    Thời buổi bây giờ, cho dù là bác gái ở đối diện căn hộ mới thuê của bọn họ, cứ hễ trông thấy mấy cô cậu thanh niên là lại thích lôi kéo chuyện trò hỏi thăm tình huống, căn bản là có nhằm nhò gì đâu! Chỉ có thế thôi mà tâm trạng đã lập tức thấp thỏm âu lo, vậy thì Cửu Trọng Thiên Kiếp đem đi quẳng cho chó gặm à!! Bị sét đánh nhiều như vậy mà Đỗ Hành anh còn chẳng hề hấn gì, nếu như phát hiện lực sát thương của mình so ra còn kém hơn cả mấy cái chuyện tào lao bí đao như giới thiệu đối tượng, chắc Tử Tiêu Thần Lôi sẽ khóc mù mắt mất thôi!

    —— ta nói, Thẩm Đông cậu có phải đã quên mất rằng trước khi gặp lại Đỗ Hành, cậu cũng cứ khăng khăng khẳng định mình là con người, lý tưởng lớn lao chính là trở về thị trấn tìm một cô gái bình thường để cùng nhau đi hết quãng đời còn lại không? Cậu quên thì hay lắm, nhưng Đỗ Hành người ta còn nhớ như in kia kìa!

    Để đề phòng lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Thẩm Đông nhanh chóng tọng cho xong một đống tôm hùm đất, muốn ăn lẹ lẹ đặng còn trả tiền chạy lấy người.
    “Xảy ra chuyện gì? Lại buôn bán lấn chiếm lòng lề đường nữa hả?” Một nhóm quản lý đô thị kéo đến đứng trước mấy cái lều lớn của các quán.

    “Đâu có!” Chủ quán vội vàng chạy qua giải thích.

    “Vượt quá vạch quy định nửa thước rồi, bàn ghế nhà anh còn đặt luôn ra ngoài lối đi bộ…” Trưởng đội quản lý đô thị vừa nói được phân nửa, đột nhiên cứ như cảm nhận được động đất mà quay phắt đầu lại, trông thấy Đỗ Hành.

    Sau đó khóe miệng tay quản lý đô thị này thoáng co giật.

    Tình huống này thật sự là… Kiếm tu và kiếm chạy đi ăn hàng ở quán vỉa hè thì cũng không có gì phải ngạc nhiên, điều đáng ngạc nhiên chính là, Thập Phương Câu Diệt tại sao lại thích tôm hùm đất kia chứ? Với tư cách là người đã từng tham gia vào trận chiến núi Bắc Mang, thật sự rất khó có thể tự sướng ra được cái cảnh thanh kiếm với kiếm quang thanh sắc cứ hễ quét đến nơi nào là thi thể chất đống nơi ấy này, đâm xuyên qua không phải là cổ và đầu của lũ yêu ma, mà là cổ vịt Vũ Hán và tôm hùm đất bán đầy trên đường OTZ.

    Thế giới này thật đúng là quá hư cấu!

    “Đội trưởng, anh sao vậy?” Các quản lý đô thị khác đều chẳng hiểu mô tê gì, đội trưởng sao vừa nói được một nửa lại đứng hình cứ như thấy quỷ thế này.

    Mà tay đội trưởng kia lại gian nan ghìm lại gân xanh nổi đầy trên trán, thô lỗ nói: “Không gì hết!”

    Nếu Thẩm Đông là đang bày hàng vỉa hè, gã tuyệt đối sẽ xông lên tóm ngay khỏi phải bàn cãi, ai cần quan tâm hắn là Thập Phương Câu Diệt hay là kiếm của Đoạn Thiên Môn kia chứ, nhưng hiện giờ là quán người ta buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, gã cũng đâu thể nào bắt bớ thực khách được đúng không!

    Cho nên gã chỉ có thể giả vờ như không nhìn thấy.

    “Dọn hết bàn ghế vào, còn quán nhà các người nữa…”

    Nhìn nhóm quản lý đô thị nhanh chóng rời đi, chủ quán hết sức kinh ngạc, sao hắn cứ có cảm giác rằng hôm nay đội trưởng giống như đang vội vàng chạy trốn ấy nhỉ?

    “Bạn cũ, cám ơn đã chiêu đãi, cậu buôn bán cũng chẳng dễ dàng gì, thời buổi bây giờ ai ai cũng phải lăn lộn kiếm miếng cơm manh áo sống qua ngày, giảm giá gì thì thôi khỏi đi, tôi để tiền lên bàn cho cậu đó nha! Hey hey, đừng có lôi kéo đùn đẩy tôi vậy chứ, tôi cũng đâu có thiệt thòi gì, ba đồng tiền lẻ tôi cũng có trả cho cậu đâu!” Thẩm Đông vét sạch hết toàn bộ đồ ăn, thừa dịp chủ quán bận tối mày tối mặt mà nhanh chóng nói lời từ biệt.

    Đối phương cũng không tiện giữ chân hắn lại, chỉ có thể qua quýt nói đôi ba câu rồi đường ai nấy đi, ngay cả phương thức liên lạc cũng chưa kịp trao đổi.

    Mãi cho đến khi đã rời đi thật xa, Thẩm Đông mới nặng nề thở phào một hơi:

    “Phù.”

    Tâm trạng bất ổn của Đỗ Hành cũng chỉ kéo dài trong thoáng chốc, tuy rằng đã dẫn đến sự chú ý của người tu chân làm quản lý đô thị kia, nhưng cảm xúc của y rất nhanh đã trấn định lại, hiện giờ nhìn thấy bộ dạng như vừa trút được gánh nặng của Thẩm Đông, Đỗ Hành lại cảm thấy thú vị:

    “Em căng thẳng đến vậy sao?”

    “Tôi căng thẳng cái gì chứ!” Thẩm Đông lập tức vặt lại, cực kỳ bất mãn, “Tôi chỉ đang nghĩ đến chuyện của Lôi Thành thôi!”

    Đỗ Hành nghe vậy liền nhíu mày.

    “Phải phụ họa cảm thán Lôi Thành bị chết thật oan uổng, lại còn phải ngồi đó than thở về cuộc đời vô thường với người ta, ức chế đến mức mấy câu tôi nói cũng thiếu điều nghẹn cứng trong cổ họng luôn!”

    Thẩm Đông rầu rĩ kể, cuộc đời vô thường là cái quái gì, hơn nữa hắn cũng có từng thấy được bao nhiêu chuyện đâu? Cái chết của Lôi Thành quả thật là rất không may, âm dương hai thế cách biệt, đều là những chuyện không sao nói hết được, nhưng dưới tình huống biết rõ Lôi Thành đang trải qua những tháng ngày sung sướng vui vẻ, lại phải cùng với bạn học cũ ngồi ôn lại cái chết trẻ bi kịch của Lôi Thành —— có biết là đau răng lắm không hả!

    Khu phố chợ đêm này đặc biệt náo nhiệt, đầu phố là cả một hàng dài các xe taxi đang đậu đón khách.

    Một vài kẻ say xỉn cứ như vậy mà nghiêng nghiêng ngả ngả được bạn bè đỡ lên xe, còn có tốp năm tốp ba các đôi tình nhân, hơn phân nửa các tài xế taxi cũng đi ra hứng gió lạnh, vừa huyên thuyên đủ thứ chuyện vừa chờ mối làm ăn tới cửa.

    Lúc Thẩm Đông đi ngang qua đoàn xe thật dài, trong đó bỗng nhiên có một tài xế cất tiếng chào hỏi:

    “Hey, đi xe chứ! Người quen thì tính rẻ cho!”

    “…”

    Thẩm Đông ngó qua Đỗ Hành đang trưng ra vẻ mặt không cảm xúc, đành phải nói: “Không có tiền.”

    “Ây ây, Thập đạo hữu, ngươi sống cũng thảm quá rồi!” Tài xế đến nửa con mắt cũng chẳng thèm liếc lấy Đỗ Hành, người nọ vẫn còn canh cánh trong lòng cái chuyện Đoạn Thiên Môn hại mình bay thẳng lên đảo. Bản thân thì bị lăn qua lăn lại kiểm tra đối chiếu thân phận tới ba ngày liền, lại không có cách nào giải thích vì sao mình lại xuất hiện bên bờ biển, không có ghi chép chứng minh mình đi xa, suýt chút nữa là bị bắt giam, may là có Triển Viễn đại sư giải quyết khắc phục hậu quả kịp thời.

    Tầm quan trọng của kiếm đối với kiếm tu, người nọ đương nhiên hiểu rất rõ, vì thế tuyệt đối sẽ không bỏ qua bất cứ một cơ hội châm ngòi ly gián nào.

    “Ngươi nhìn khí linh nhà người ta đi, muốn ăn cái gì thì ăn cái đó, muốn chơi thế nào thì chơi thế nấy, căn bản không phải sống một cuộc sống khổ cực đi làm kiếm tiền mỗi ngày, chậc chậc!”

    Thẩm Đông thiếu điều trợn trắng mắt, liên tục gật đầu: “Ừ, ông anh nói không sai, tôi cũng hiểu được mức sống của mình hiện giờ quá kém, Đỗ Hành đúng là chẳng làm ăn được gì cả, nhưng mà ——”

    Tài xế kia còn chưa kịp vui mừng, đã bị âm điệu kéo dài của hắn khiến cho sửng sốt:

    “Nhưng mà sao?”

    “…nhưng mà ông anh nói xem tôi còn có thể làm thế nào nữa?” Thẩm Đông không chút khách khí mà lấy tay gõ gõ lên nóc xe taxi của đối phương, bộ dạng vênh váo, “Không thì ông anh với Đỗ Hành đổi kiếm cho nhau đi, lần trước tôi thấy kiếm của ông anh cũng tốt lắm, Đỗ Hành chắc chắn sẽ không chê bai ghét bỏ gì đâu, ông anh lại có thể vô duyên vô cớ vớ được một thanh kiếm cấp bậc khí linh, vụ mua bán này tuyệt đối rất lời, thế nào? Tôi nghe nói làm tài xế taxi trong thành phố cũng kiếm được kha khá đúng không!”

    Tài xế kia gượng gạo cười cười: “Cái, cái này không ổn lắm đâu!”

    “Không ổn chỗ nào, tôi quen biết Đỗ Hành mấy trăm năm, nhìn cũng nhìn đến phát ngấy rồi, có thể đổi người khác thì tốt biết bao!”

    “Kiếm tu và kiếm… chỉ có thể tiếp nhận duy nhất người kia thôi!” Tài xế trợn mắt.

    Thẩm Đông cười tủm tỉm gật đầu, sau đó thoáng cái lại trở mặt, sát khí phóng ra trực tiếp đẩy cho người nọ thụt lùi mấy bước: “Ông anh cũng biết rằng chỉ có thể tiếp nhận người kia, vậy còn lảm nhảm nhiều như vậy làm gì, xem ra ý của ông anh không phải là khuyên tôi đi ăn máng khác, mà là muốn trêu chọc tôi đúng không?”

    “Khoan đã… ta không có ý đó! A, có khách kêu xe, ta phải nhanh đi kiếm tiền mua đồ bảo dưỡng cho kiếm của mình đây!”

    Tài xế kia vội vàng vọt vào ghế lái, lập tức giẫm mạnh lên chân ga, cuống cuồng dông thẳng.

    Đùa à, cái xe này là cần câu cơm của hắn đó, nếu như bị phá hỏng, bị đâm cho thủng ba bốn lỗ, hắn dù có muốn lái thành xe mui trần, người gọi xe cũng chả dám đi đâu!

    Thẩm Đông sực nhớ ra Đỗ Hành còn đang đứng sau lưng mình, thế là lập tức quay đầu, ngoài cứng trong mềm nói:

    “Cho dù chỉ có thể là anh… Hừ, ai nói không có kiếm tu thì kiếm không thể sống sót được chứ hả?”

    Đỗ Hành tốt tính gật đầu hùa theo: “Em nói rất đúng, không có ta, em vẫn có thể kiếm đủ tiền khi làm ở bộ phận tiền mãi của siêu thị Sơn Hải.”

    “Vừa nãy ăn tôm hùm đất, người ra tiền là tôi, đi thuê phòng bên ngoài tôi cũng là người chi tiền, biết chưa? Tiền điện tiền nước đủ thứ tiền linh tinh tại căn hộ mà anh đang ở, toàn bộ đều là do tôi trả!”

    Cả tháng nay Đỗ Hành hoàn toàn không đến siêu thị Sơn Hải lừa người, toàn là bận bịu chuyện của đồ đệ, cho nên Thẩm Đông liền tin chắc rằng y không có tiền.

    Cái đó gọi là gì ta, ai kiếm tiền thì người đó có quyền lên tiếng, không phải sao?

    —— nhưng việc này cũng không đại biểu cho quyền sở hữu, hơn nữa buổi tối rốt cuộc người có quyền quyết định là ai thì cần phải nghiên cứu khảo chứng thêm!

    “Cho nên?” Đỗ Hành nghe ra được hàm ý trong câu nói của Thẩm Đông.

    “Đồ đệ anh muốn xài linh thạch thì đi mà bảo Đoạn Thiên Môn ra tiền, tôi không có liên quan gì hết!” Thẩm Đông nhấn mạnh, ngay cả kiếm tu cũng là do hắn nuôi, dựa vào đâu mà còn phải gánh thêm đồ đệ của Đỗ Hành? Thôi thì để cho sư môn của Đỗ Hành phụ trách đi!

    Giá cả các loại linh thạch ở siêu thị Sơn Hải, Thẩm Đông đã từng lén đi xem thử, loại kém nhất cũng tuyệt đối đủ để mua một căn bất động sản trong thành phố luôn ấy!

    “Ừ, những chuyện đó đều để cho môn chủ lo.”

    Thẩm Đông nghe vậy liền hài lòng, sau đó lại chợt nhớ ra một chuyện: “Đúng rồi, đồ đệ anh tên gì?”

    Tuy rằng cho đến tận ba trăm năm sau sẽ không thể thấy mặt, nhưng cuối cùng vẫn phải có một ngày chạm mặt chứ hả!

    Đỗ Hành vừa nghe liền khựng lại, không hó hé tiếng nào.

    “Sao vậy, ngay cả việc này cũng không thể nói cho tôi biết sao?” Thẩm Đông vẫn cứ lấn cấn mãi cái quy củ không được nhìn thấy kiếm của Đoạn Thiên Môn, hừ, ngay cả khi hắn đã biến hóa thành người cũng không được, bảo là có mang sát khí, vậy Đỗ Hành thì sao? Vừa rồi tâm trạng bất ổn cũng đâu tránh khỏi việc phóng sát khí đâu, bộ cứ là kiếm tu thì sẽ không sao hết hả? Đây chính là phân biệt đối xử, là kỳ thị kiếm!

    “Không…” Đỗ Hành chần chừ vài giây, sau đó vẫn quyết định nói thẳng chân tướng, “Trên thực tế ta đã nhờ vả Triển Viễn đại sư hỗ trợ, điều tra danh sách hộ tịch của tất cả những đứa trẻ dưới sáu tuổi trong thành phố, trước hết là xem tên, tìm được bảy tám đứa vừa ý. Sau đó lại tìm tới cửa từng đứa một để đối chiếu xem căn cốt như thế nào, cuối cùng mới chọn ra đứa trẻ có tư chất tốt nhất.”

    “Gì? Tên?” Thẩm Đông suýt chút nữa cho rằng mình vừa nghe nhầm.

    Đây là cái kiểu lừa đảo mới gì vậy, chẳng lẽ là lấy tên họ đưa vào ngũ hành để phân tích, sau đó cái ứng dụng Ngũ Hành đó sẽ xuất ra kết quả vận mệnh như thế nào, số liệu tổng quát như thế nào á hả, đệt! Hay là Tu Chân giới sẽ chiếu theo tên mà bấm đốt tay đoán hung cát phúc vận, tính xem là hữu duyên với mình hay không ——

    “Không đúng! Không phải mấy người đều là chiếu theo bối phận mà đổi tên sao?” Thẩm Đông lại phát hiện được một điểm đáng ngờ.

    Những trường hợp giống như Đỗ Hành, ngay cả thân thế cũng không rõ thì sư phụ sẽ đặt tên cho, còn những người tu chân khác thì rất ít khi lấy tính danh thuở còn ở tại thế tục mà đưa vào Tu Chân giới, bọn họ đều sẽ dựa theo lệ thường mà đổi lại danh tự. Chứ không thì Triển Viễn đại sư luân hồi mười thế, mấy người muốn ổng phải dùng tính danh của thế nào trong mười thế đó đây? Đương nhiên phải là pháp hiệu hoặc là đồng âm với pháp hiệu của mình rồi!

    Chẳng lẽ một thằng nhóc được vớt từ trong nồi ra có thể tên là Linh Hoán sao? Linh là cái họ gì chứ!

    Lạc Trì thì có thể thật sự mang họ Lạc đi, nhưng hai đứa trẻ mà Lạc Trì đứng ở ngã ba tùy tiện lừa tới, cũng có thể trùng hợp đến mức một đứa tên là Tần Phong một đứa tên là Thái Nhạc sao? Bớt ngu dùm cái, con cái nhà nông phu tiều phu ở chốn thôn quê thì có thể mang cái tên gì đây, Đại Ngưu Nhị Cẩu Tử là bình thường, Trương Phát Tài Lý Mãn Thương là quá sang luôn rồi!

    “Xem tên mà chọn, chính là để cho sau này đỡ phải sửa lại.” Đỗ Hành bâng quơ nói.

    “…”

    Cho nên, những danh tự nhìn vừa mắt xuất hiện một cách vi diệu trong truyền thừa Đoạn Thiên Môn… không không, là những danh tự phù hợp với đám trẻ đồng lứa theo tập quán của Tu Chân giới, tìm được chúng cũng giống như trúng được giải độc đắc ấy hả?

    Vẻ mặt Thẩm Đông trở nên cổ quái.

    Nếu hắn nhớ không lầm, thế hệ kế tiếp của đám người Bạch Thuật Sa Sâm Hồ Đào Đỗ Hành hình như là —— Phá Hồ, Lạn Ngõa, Toái Bình…

    Ôm một tia hy vọng cuối cùng đối với hành động đáng tin của Đỗ Hành, Thẩm Đông thận trọng hỏi: “Vậy đồ đệ anh rốt cuộc tên gì, Thặng Thái? Hay là Thặng Phạn? Chẳng hay có phải là Tàn Canh Lãnh Chá không! Người bình thường chắc không ai đi đặt mấy cái tên đó cho con nít đâu ha!”

    *Thặng Thái: thức ăn thừa, Thặng Phạn: cơm thừa, Tàn Canh Lãnh Chá: canh thừa thịt nguội.

    “Nó tên là Tôn Dân.”

    “Ặc?” Nghe cũng bình thường quá chứ!

    Khoan khoan! Tôn Dân, dĩa nứt*… Quả nhiên rất tiện lợi, không cần phải cố ý đổi tên!!

    Chương 169: Phiên Ngoại: Vẫn là những chuyện gà bay chó sủa như vậy 5

    Giá nhà trong thành phố mỗi năm một tăng cao, chính sách điều tiết giá cả cũng chỉ có tác dụng đối với vùng ngoại thành xa xôi, tiền thuê cửa hàng tại khu vực trung tâm thành phố cũng cao chót vót, rất nhiều khu đô thị cũ đều bị phá dỡ xây dựng lại, có người bắt đầu dòm ngó tới một vài công trình công cộng với diện tích tương đối rộng, chẳng hạn như viện dưỡng lão v.v…

    Có một số thương nhân lòng dạ khó lường, thậm chí tại mảnh đất mình chuẩn bị mua, còn xuống tay làm ra những chuyện gian dối bất chính.

    Trước khi mua đứt luôn các mảnh đất ở phụ cận, bọn họ sẽ giả bộ thi công, đào bớt làm vỡ đường ống dẫn khí, lại “vô ý” đụng ngã dây cáp thông tin liên lạc, hôm nay cúp điện ngày mai cúp nước, còn thường xuyên thi công ầm ĩ —— nhưng lần này bọn họ lại đụng phải một gốc rạ cứng!

    Trại cai nghiện phía đông thành phố, ước chừng được xây vào bảy năm trước. Nó chiếm cứ một mảnh đất rất rộng, mà tầng lầu cao nhất lại không vượt quá tám thước, toàn bộ tường cao sân sâu đều cứ như một cái nhà tù, hoàn toàn chẳng ăn nhập gì với các khu phố ngày một phồn hoa ở xung quanh. Những trại cai nghiện bình thường có Nhà nước đứng sau hậu thuẫn, các thương nhân khai phá nào có gan dám động tới, nhưng vấn đề là nó hoàn toàn không rõ lai lịch! Có người thông qua quan hệ với chính phủ để điều tra, lại phát hiện căn bản là không có ghi chép gì về cái trại cai nghiện này, những kẻ nghiện ngập bị bắt giữ cũng không được đưa đến nơi đây. Hơn nữa cách không xa trại cai nghiện là một khu phế tích, chất đầy những thứ rác thải xây dựng, thậm chí còn có một tòa nhà đổ nát lẻ loi đứng lặng.

    Cánh cửa trại cai nghiện vẫn luôn đóng chặt.

    Đã từng có người mang ý định thỏa thuận mua bán đất chạy tới gõ cửa, nhưng trên cánh cổng sắt chống trộm dày cộm, ngay cả một cái chuông cũng chẳng được lắp đặt, cứ như nơi này hoàn toàn không có người canh gác, cửa bị đập đến rung trời cũng chẳng có ai ra mở.

    Dù lòng nghi ngờ nơi này đã vườn không nhà trống từ lâu rồi, nhưng lại có thể thường xuyên nghe được những âm thanh kỳ quái từ bên trong vọng ra, giống như là vật dụng trong nhà đập mạnh vào tường, lại như thể nồi áp suất nổ mạnh, chẳng cần biết là ngày sáng bảnh mắt hay đêm tối âm u, thỉnh thoảng còn có những luồng sáng mạnh chớp lóe phía sau tường vây.

    Những người sống xung quanh đó đều đã tập mãi thành quen mà đi đường vòng, bọn họ cảm thấy trại cai nghiện mà như vậy thì cũng là điều bình thường thôi, cổng chính phải khóa thật chặt, không thì mấy thằng điên nghiện ngập kia chạy ra gây chuyện thì biết làm thế nào? Trên TV không phải đều bảo rằng mấy kẻ nghiện lúc nào cũng nước mắt nước mũi ròng ròng, toàn thân ngứa ran, chỉ hận không thể đập đầu xuống đất, dùng dao chặt tay, một chút tiếng động kỳ quái thì đã là gì? Đương nhiên ở đây cũng không có bao nhiêu người đã từng thấy qua trại cai nghiện chính quy.

    Không có đăng ký, không có khai báo, thậm chí còn chưa được ghi chép trên bất cứ hồ sơ nào.

    —— đây rốt cuộc là cái nơi quỷ quái gì thế này?

    Chẳng lẽ là nơi Nhà nước bí mật nghiên cứu chế tạo vũ khí sao? Cứ thích đùa! Nếu là viện nghiên cứu gì đó thì ít nhất cũng phải thiết lập ngầm ở dưới lòng đất chứ, nào có ai lại tùy tiện đi xây một cái chình ình ngay trong thành thị thế này?

    Cúp điện cúp nước, cáp quang trục trặc, cư dân sống gần đó đều đã đổ xô ra gặng hỏi cho bằng được, vậy mà trại cai nghiện vẫn cứ im ỉm đóng chặt cổng chính như hồi nào tới giờ.

    Mọi người đương nhiên sẽ không cho rằng những người trong đó không nước không điện mà vẫn có thể sống, bọn họ chỉ cảm thấy nhất định là bên trong có tháp nước dự trữ cùng máy phát điện, thế là tính thần bí của trại cai nghiện liền đột ngột tăng vọt.

    Các thương nhân khai phá không dám nhắm đến nơi này nữa, nhưng gián điệp ngoại quốc lại chạy tới. Những kẻ này ẩn nấp trong các đoàn thương vụ khảo sát cùng đoàn học tập thương vụ ngoại quốc, vừa đặt chân đến thành phố này, liền dành ra thời gian điều tra cái trại cai nghiện quái dị bất thường kia.

    Bọn họ càng tỉ mỉ điều tra, lại càng phát hiện chân tướng quả thật khó bề phân biệt.

    Đủ lời bóng gió cùng các chiêu trò có liên quan đều không thu về được bất cứ kết quả gì, những người dự tính nửa đêm lén lút xông vào cũng thất bại toàn bộ.

    Trên tường vây của trại cai nghiện không có hàng rào điện, cũng không có bất kỳ biện pháp phòng hộ nào khác, thế nhưng bức tường này dù có làm cách nào cũng không thể leo vào được. Muốn mượn xe tải đưa vật tư để trà trộn vào bên trong, nhưng mười ngày nửa tháng cũng chẳng thấy có bất cứ xe cộ nào ra vào.

    Cho dù là nhà giam cũng không thể canh giữ nghiêm ngặt phòng thủ chặt chẽ đến như vậy được!!

    Vì thế bọn họ ngược lại hoài nghi dưới mặt đất có lối đi ngầm, được giấu trong các khu chung cư hoặc các cửa hàng ở gần đó.

    “Tiếng gì vậy?”

    Người tu chân tai mắt nhạy bén, huống hồ còn là một đám thần tiên.

    Lúc trước có người gây rối ở bên ngoài nhà bọn họ, đám kiếm tiên có thể mắt điếc tai ngơ là bởi vì căn nhà này quả thật cực kỳ kiên cố, trận pháp trong ngoài đều mạnh đến mức có thể chống đỡ được sức nổ của cả một quả bom nguyên tử, nếu không thì mớ tạp âm mà đám kiếm tiên truyền ra ngoài sẽ không chỉ là một chút động tĩnh nho nhỏ hay một vài tia sáng con con đâu. Hiệu quả cách âm tốt vô cùng, về phần cửa chính, nếu không dùng linh lực mà gõ thì đám kiếm tiên cũng chẳng thể nghe thấy được.

    Vả lại, Tu Chân giới rất ít người có thói quen đi cửa chính.

    Hiện giờ lại có người lén lút dùng thiết bị để thăm dò tầng hầm của tòa nhà phụ cận, sóng âm cực nhỏ trải qua sự phóng đại của trận pháp, ngược lại khiến cho đám kiếm tiên nghi hoặc mở mắt, không rõ đây là cái thứ gì, dùng thần thức tra xét thử, ồ, phàm nhân!

    Sau đó liền lơ đễnh ném luôn ra khỏi đầu.

    Cũng tương tự như khi đem ra so với một con kiến vậy, bất kể thái độ của nó có kiêu ngạo có ngang ngược như thế nào, có ai lại đi quan tâm kia chứ.

    Lạc Trì kiếm tiên rề rề cất giọng báo cáo sổ sách với Linh Hoán: “Năm nay chúng ta lại phải đổi đèn huỳnh quang, môn chủ nói toàn bộ phí tổn đều tính hết cho ngươi, thứ cho ta nhắc nhở, đặc sản lúc trước mang từ tầng trời thứ ba xuống, mấy năm nay đều bị ngươi bán sạch cả rồi, ngược lại còn thiếu nợ môn chủ mười một vạn…”

    Linh Hoán hung tợn trừng mắt với đồ đệ mình.

    Lạc Trì lại làm như không phát hiện, tiếp tục lật sổ: “Hàng năm đèn huỳnh quang đều là bị ngươi treo tóc làm hư, ngươi xem đi, cũng bảy năm rồi, tới Thái Nhạc ngốc nhất còn thi đậu được cấp bốn, sư phụ à, sao ngươi ngay cả nửa điểm tiến bộ cũng không có vậy?”

    Linh Hoán phun ra ba chữ từ trong kẽ răng: “Cút cho ta!”

    “Hửm? Môn chủ tức giận với ngươi, giờ ngươi lại muốn giận chó đánh mèo với ta à, cũng phải hỏi đồ đệ của ta có đồng ý hay không chứ!” Lạc Trì kiếm tiên tỏ vẻ tuy rằng mình rất lười biếng, ngay cả đánh nhau cũng lười! Nhưng mọi chuyện của ông ta vẫn có đồ đệ lo mà, hơn nữa còn là hai đứa lận.

    “Câm mồm!”

    Hai mắt Linh Hoán đã thiếu điều phun lửa, mấy năm nay người ông ta thống hận nhất chính là Đỗ Hành!! Còn có thằng nhóc Tổn Mãnh (dĩa nứt aka Tôn Dân) đồ đệ Đỗ Hành, cùng với sư phụ Đỗ Hành là Thái Nhạc! Mà đặc biệt là Thái Nhạc, thiên hạ lớn như vậy, con nít nhiều như vậy, hóa cuồng phong muốn cuốn ai đi thì cuốn, tại sao phải là Đỗ Hành chứ hả?!

    —— nếu như truy ngược dòng vấn đề, căn nguyên là xuất phát từ ông đấy Linh Hoán! Nếu lúc trước ông tìm đồ đệ không phải là Lạc Trì lười chảy thây, thì Thái Nhạc có thể có cơ hội nhảy nhót trước mặt ông sao?

    Linh Hoán đuổi cổ Lạc Trì, sau đó tiếp tục nhìn góc tường ngẩn người.

    Tài liệu cấp bốn mới phát hành năm nay bị ông tay tiện tay thảy sang một bên, ngay cả việc giả vờ cũng lười chẳng buồn làm.

    Bởi vì ông ta biết Trường Thừa môn chủ đang bận dạy dỗ đồ đệ của Đỗ Hành, căn bản là không rảnh quan tâm xem mình có đang đọc sách hay không.

    Thằng quỷ nhỏ Tổn Mãnh kia năm nay mới mười ba tuổi, may là không thông minh, nhưng chết một cái là lại vô cùng nghiêm túc!! Bình thường tu luyện không tốt, học cũng không hiểu, nhưng dù sao cũng là giáo dục cách vài thế hệ, môn chủ xử phạt cũng có vẻ khoan dung hơn rất nhiều, thậm chí khi nhìn thấy thằng quỷ nhỏ đó mang vẻ mặt đau khổ học mãi đại cương công pháp mà học chẳng xong, ông ấy còn ôn hòa nhẹ nhàng nói lời trấn an.

    Sao lại có kiểu phân biệt đối xử như vậy chứ?

    Linh Hoán nghiến răng nghiến lợi, hơn nữa vào lúc thằng quỷ nhỏ kia biểu hiện đặc biệt ngu xuẩn, ba tháng cũng không tu luyện ra được một chút chân khí, Linh Hoán kiếm tiên liền nhịn không được mà cười nhạo, kết quả bị Trường Thừa môn chủ một chưởng đánh bay.

    Linh Hoán dỗi, ngồi xổm tự kỷ trong góc tường N ngày.

    —— thật không công bằng, năm đó mình chỉ tốn nửa tháng liền có được thành quả, môn chủ còn trách mắng bảo là ngu ngốc không chịu nổi, bộ dạng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, sao bây giờ đổi lại là thằng quỷ nhỏ kia, ông ấy liền không đánh không mắng?
    Vẫn là Tần Phong kiếm tiên tốt bụng chạy tới nhắc nhở Linh Hoán:

    “Chuyện này… sư tổ ngươi đừng luẩn quẩn trong lòng, cũng dễ hiểu thôi mà, có thành quả hay không không phải là điều quan trọng, quan trọng là… nghiêm túc chuyên tâm! Vì mục tiêu mà cố gắng phấn đấu, dùng hết khả năng của mình… Môn chủ ghét nhất chính là loại người bại hoại không nên thân, chẳng có liên quan gì nhiều đến thông minh hay không đâu.”

    Linh Hoán cẩn thận nghĩ lại, hình như chính là đạo lý này!

    Thế là ông ta lập tức bày ra bộ dạng nghiêm túc, cả năm ngồi lì trong phòng khổ học, treo tóc phá hư N cái đèn huỳnh quang.

    —— nè nè, Linh Hoán kiếm tiên ông có thấy mình ngu không vậy! Đồ đệ của Đỗ Hành vẫn còn là con nít, học chậm học không hiểu là chuyện cực kỳ bình thường, ông lớn hơn thằng nhỏ bao nhiêu tuổi rồi nói thử coi? Giả bộ nghiêm túc ôn tập mà bảy năm cũng đậu không nổi, dẫn đến môn chủ chỉ càng đánh giá ông vô năng hơn thôi hiểu không!

    Tiếc rằng trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, Linh Hoán nghĩ mãi chẳng ra.

    Ông ta chỉ biết rằng tình hình năm nay càng lúc càng nguy rồi, Trường Thừa môn chủ đã bảy ngày nay chưa hề tới liếc nhìn ông ta một cái.

    Linh Hoán rối rắm miên man suy nghĩ, sau đó ngủ thiếp đi…

    Ngồi đến là thẳng tắp, không hề nhúc nhích, tóc còn đang treo trên đèn huỳnh quang, ngay giữa mi tâm thoáng lấp lóe một vệt hồng ngân nhạt màu, sau đó càng lúc càng chói lòa rực rỡ. Cả gian phòng đều như bị nuốt gọn bởi luồng sáng này, kiếm khí mạnh mẽ ập tới khiến cho Linh Hoán kiếm tiên ngửa cổ ra sau, ông ta giật mình mở to mắt, bất chợt trông thấy vô số đốm sáng lập lòe cứ như đom đóm phiêu đãng khắp phòng.

    “Đây là có chuyện gì?” Linh Hoán nghi hoặc nhìn khắp nơi.

    Kiếm tiên không có cảm giác gì đối với kiếm khí của mình, cũng sẽ không bị thương.

    Linh Hoán đứng lên, vươn tay đón lấy một đốm sáng, phát hiện thứ này vậy mà lại có thể không chút trở ngại xuyên qua lòng bàn tay mình.

    “Kỳ quái!” Linh Hoán lắc lắc cánh tay, không đau cũng không ngứa, đây rốt cuộc là thứ gì vậy?

    Linh Hoán cảm thấy có chuyện kỳ quái, vừa ngẩng đầu lên chuẩn bị gọi các kiếm tiên khác đến xem thử rốt cuộc xảy ra chuyện gì, đột nhiên cả kinh.

    Chẳng biết từ lúc nào, trước mặt đã vô thanh vô tức xuất hiện một người.

    Đồng tử mang sắc lưu ly trong veo sáng ngời, tóc dài tới đầu gối, tỏa ra một thứ sắc màu kỳ dị bán trong suốt, quang hoa lưu chuyển đẹp đẽ đến dị thường. Quần áo cũng rất kỳ quái, kiểu dáng đơn giản, nhưng chất vải lại như phản quang, chân trần giẫm trên mặt đất, màu da trong suốt, ẩn hiện khí chất thanh khiết oánh nhuận xinh đẹp tuyệt vời.

    “Đạo hữu… là người phương nào?” Linh Hoán kinh hãi.

    Đối phương có thể không kinh động đến những kiếm tiên Đoạn Thiên Môn khác, trực tiếp xuất hiện trước mặt ông ta, tu vi này quả là sâu không lường được.

    Linh Hoán dám lấy kinh nghiệm thường ngày lén xem TV ra mà thề, phàm là người có bộ dạng xuất chúng tại Tu Chân giới, được đưa lên bảng xếp hạng trên kênh bát quái của nữ yêu, căn bản là không hề có người trước mắt này!

    Mà cái bảng xếp hạng kia, người đứng ở vị trí thứ nhất chính là Trường Thừa môn chủ…

    Chỉ có điều dung mạo của môn chủ tuy rằng xuất chúng, nhưng vẫn mang theo thần thái nghiêm nghị bễ nghễ cố hữu, nhiệt độ không khí cũng có thể bị ông ta áp chế tới mức giảm mạnh, đâu như vị trước mặt này, dung mạo tinh xảo đẹp đẽ lại tinh tế, cần cổ và cổ tay dưới lớp y phục đều mảnh khảnh khẳng khiu, như thể một cơn gió cũng có thể thổi bay.

    Lại còn không phải là nữ, bộ ngực kia trông rất phẳng…

    Vẻ mặt của Linh Hoán kiếm tiên liền trở nên cổ quái.

    Tư tưởng của ông ta thật sự rất trong sáng, thật sự, phía trên kia đều là những suy đoán theo logic thông thường thôi, nhưng hành vi của mỹ nhân này lại cực kỳ quỷ dị, thế nhưng thoáng cái đã bắt được tay của Linh Hoán, trực tiếp đặt lên bộ ngực mà Linh Hoán vừa lia mắt qua, sau đó thân thể cũng thuận thế áp sát vào.

    Linh Hoán choáng váng, ông ta nhanh chóng rút tay về, xoắn xuýt xốc một góc áo bào lên chùi tay lia lịa.

    “Đạo hữu, không nên đùa giỡn như vậy!” Linh Hoán không phải là người dễ nói chuyện, nếu không phải đang kiêng dè thực lực của đối phương, dù có là mỹ nhân ông ta cũng đánh thẳng tay! Đạo tâm của ông ta cực kỳ ổn định, không thất tình lục dục nghiệt trái quấn thân, đối với những kẻ bên ngoài Đoạn Thiên Môn đều là thái độ mắt cao hơn đầu, xem khinh chẳng nhìn. Dung mạo là cái gì, bề ngoài mà thôi!

    Thái độ xem thường ghét bỏ này của Linh Hoán, đầu tiên là khiến cho đối phương sửng sốt, sau đó lửa giận lan đến tận khóe mắt đầu mày.

    Không nói hai lời, lập tức nhấc nắm tay động thủ.

    “Hừ!”

    Linh Hoán kiếm tiên tuy rằng thật sự kiêng dè sự xuất hiện vô thanh vô tức của đối phương, nhưng vẫn kiêu căng ngạo mạn như lúc thường, chỉ tùy tiện phất tay áo một cái, lập tức tung ra một luồng kình đạo cuồn cuộn, ngay cả là Trường Thừa môn chủ, đột nhiên gặp phải tập kích như vậy cũng phải đưa tay đón đỡ.

    Ngờ đâu mỹ nhân này lại như không nhìn thấy, kình phong hất tung mái tóc dài, nhưng luồng khí còn lại thì đi xuyên qua cơ thể.

    Linh Hoán còn đang hoảng hốt, chưa kịp né tránh, đối phương đã nhanh như chớp vung tới một quyền!

    Ngay giữa —— mũi!

    “A!” Linh Hoán mấy ngàn năm nay còn chưa bị bất cứ ai ngoại trừ Trường Thừa môn chủ đánh qua, ông ta bưng chặt mũi, quả thực không thể tin được.

    Tiếp theo đó đầu gối lại bị trúng thêm một cước, Linh Hoán khiếp hãi không thôi, với tốc độ phản ứng của ông ta, làm thế nào mà ngay cả đòn tấn công này cũng không thể tránh thoát được? Chẳng lẽ tu vi của đối phương đã cường đại đến mức có thể ngưng đọng không gian, trực tiếp ngăn cản đòn phản kháng của mình?

    “Ta cho ngươi suốt ngày suy nghĩ vẩn vơ!” Giọng nói của mỹ nhân cực kỳ dễ nghe, nhưng xuống tay lại vô cùng bạo lực.

    Linh Hoán đau đến mức thiếu điều ôm đầu co lại thành một đống, còn ráng chống đỡ biện bạch: “Đạo hữu rốt cuộc là ai? Linh Hoán hoàn toàn không quen biết ngươi!”

    Nắm tay kia khựng lại một giây, sau đó càng đánh ác hơn, còn chuyên chọn những bộ phận mà Linh Hoán sợ đau sợ nhột nhất.

    “A… Úi?”

    Linh Hoán mới đầu còn cố gắng chống đỡ, cuối cùng bị đánh đến nghẹn uất, chịu không nổi mà giận dữ dọa nạt: “Nỗi nhục hôm nay, ta chắc chắn sẽ trả lại gấp trăm ngàn lần, Đoạn Thiên Môn sẽ không bỏ qua cho ngươi đâu!”

    “Ngươi nói, Đoạn Thiên Môn sẽ không bỏ qua cho ai?”

    Một giọng nói quen thuộc từ ngoài cửa vang lên, Linh Hoán mừng rỡ ngẩng đầu: “Môn chủ!”

    Người tới tóc đen như nước sơn, dung nhan diễm lệ, bễ nghễ chúng sinh. Quanh thân lập lòe một tầng kim quang nhàn nhạt, tràn đầy khí thế hào hùng, có thể khiến cho người ta không tự chủ được mà lui về phía sau quỳ phục, không dám ngước nhìn.

    Mỹ nhân đang đánh cho Linh Hoán te tua không còn chỗ trốn kia chợt dừng tay, một cước ngang ngược giẫm lên ngực Linh Hoán, cứ như vậy xoay người cúi đầu hành lễ với Trường Thừa.

    “Ngươi! Ngươi không phải môn chủ!” Linh Hoán lập tức phát hiện không đúng.

    Đối phương có một đôi mắt màu vàng kim, trong mắt cũng hoàn toàn không có cảm xúc của người sống, mà chết tiệt nhất chính là toàn thân chỉ quấn một tấm da thú có đốm bên hông, đi chân trần và để lõa thân trên, hai vai dày rộng, trên cổ đeo một chuỗi vòng răng thú kỳ dị trắng như tuyết, đầu gối cong cong theo một hình cung hoàn mỹ, cẳng chân thẳng tắp tràn đầy sức mạnh, vóc người thật sự là tiêu chuẩn hết chỗ chê, thế nhưng —— Cổ thiên thần Trường Thừa sao lại đi ra vào lúc này?

    Linh Hoán run rẩy, phản ứng đầu tiên chính là tìm điện thoại gọi đến đường dây nóng cứu viện Thần Nông Cốc, bệnh của môn chủ lại tái phát rồi!

    “Ngoan ngoãn chút coi!” Mỹ nhân đang giẫm trên ngực ông ta gầm lên.

    Linh Hoán tức tối ngẩng đầu, sau đó ánh mắt ngưng trọng!

    Phía sau… phía sau môn chủ là thứ gì?

    Thật dài, rũ xuống sau người, cong vểnh tự nhiên, rất mềm mại rất linh hoạt… Đây, không phải là cái thứ mà ông ta đang nghĩ đến chứ!

    “Hậu bối vô lễ!” Chỉ nghe Trường Thừa lạnh lùng quát một tiếng, khí thế quanh thân đột nhiên biến đổi, nhất thời hất cho Linh Hoán kiếm tiên té chổng vó.

    Linh Hoán lại hoàn toàn choáng váng.

    Ông ta vừa nhìn thấy cái gì? Một Cổ thiên thần giả dạng môn chủ? Hay là một môn chủ đang chậm rãi bước từng bước, thuận tay cầm lấy cái đuôi của mình, giống như nghịch tóc mà khẽ vân vê giữa những ngón tay?!

    Cứu mạng, nhất định là Nhân gian sắp sửa diệt vong rồi!

    “Chính là hắn, hại chủ nhân ta cả ngày bị Lạc Trì kiếm tiên sai bảo!” Một nam nhân cực kỳ tuấn tú, từ đầu tới chân đều phát sáng đột ngột vọt vào cửa, không giải thích tiếng nào mà lao qua đánh cho Linh Hoán một trận.

    Sau đó là một người rất cao, thần thái cực kỳ uy nghiêm túc mục bước vào.

    “Đại Tông! Ngươi đừng có chặn đường!” Lập tức truyền đến một giọng nữ bén nhọn chói tai.

    Khóe mắt Linh Hoán kiếm tiên có thể miễn cưỡng liếc thấy được một bóng dáng đỏ rực như lửa đang xông tới.

    Cô gái kia diện mạo rất đẹp, nhưng chất giọng thì quả thật không dám khen tặng, bén nhọn cứ như là kim đâm vào màng nhĩ vậy.

    “Ta chịu đủ rồi, Linh Hoán lúc nào cũng ác thanh ác khí với chủ nhân của ta hết!” Cô gái thét chói tai.

    “Ừm, sau đó Linh Hoán lại quay qua bắt lỗi chủ nhân Thái Nhạc của ta!” Cái người trông nghiêm chỉnh nhất vóc dáng cao nhất kia cũng hùa theo.

    Trường Thừa nghịch cái đuôi, lạnh lùng nói: “Mỗi lần môn chủ phiền não không thôi, nguyên nhân không gì khác ngoài cái tên Linh Hoán này! Ta dù ở trong thức hải cũng có thể nghe thấy được… Hừ! Đánh cho ta, đánh tàn nhẫn vào!”

    Linh Hoán rốt cục ngộ ra, nhanh chóng quẳng hết toàn bộ hình tượng kiên cường chống đỡ, bắt đầu lăn lộn khắp mặt đất: “Khinh Hồng, Khinh Hồng ngươi dừng tay đi mà! Ta đối xử với ngươi cũng đâu đến nỗi tệ!”

    Mỹ nhân bạo lực với đôi mắt màu lưu ly cười lạnh: “Vừa rồi ngay cả ta ngươi cũng nhận không ra mà!!”

    “Ta… ta nhất thời hồ đồ!”

    “Ngươi hỏi ta là ai, ta cũng đã cầm lấy tay ngươi, ngươi không nhận ra thì thôi, thế nhưng còn né ra liều mạng chùi tay là sao?” Khinh Hồng bắt đầu vừa đá vừa đạp lung tung, tức giận nói, “Ngươi cái tên kiếm tu đần độn lúc nào cũng thích làm những chuyện ngu xuẩn này!! Không lo ôn thi cho tốt đi, cả ngày trong đầu chỉ toàn nghĩ đến mấy thứ chuyện không đâu, làm cho ta ở trong thức hải ngủ cũng ngủ không yên, sắp bị ngươi phiền chết! Ta muốn đánh ngươi từ lâu rồi, hôm nay không đánh cho ngươi sưng vù lên 100 cân, ta không gọi là Khinh Hồng nữa!”

    Mỗi tiếng quát mắng của Khinh Hồng cứ như từng tiếng âm hưởng, cuối cùng chấn cho lỗ tai của Linh Hoán cũng ong ong, tâm linh mơ màng, thần thức đình trệ.

    Linh Hoán kiếm tiên đột nhiên bừng tỉnh, cổ ngửa ra sau.

    “Choang!”

    Đèn huỳnh quang rơi xuống đất, bóng đèn vỡ nát, rớt rào rào trên đầu trên người Linh Hoán kiếm tiên, mái tóc dài được treo lên trên cũng xõa tung xuống dưới, Linh Hoán dại ra ngồi một đống tại chỗ, nhìn bức tường cùng căn phòng trống trải.

    Ông ta chợt giơ hai tay lên che lại mi tâm, mồ hôi lạnh túa ra đầy người, thì thào:

    “Phù, may sao chỉ là một giấc mộng!”

    “Ngươi đang làm gì đó?” Từ ngoài cửa vọng vào một giọng nói hệt như trong ác mộng.

    Linh Hoán kiếm tiên sợ tới mức nhảy dựng lên, sau khi thấy được Trường Thừa môn chủ liền lăn một vòng nhào qua túm lấy trường bào.

    “Ngươi…” Trường Thừa môn chủ không rõ nguyên do, lập tức tóm lấy tay của Linh Hoán, trợn mắt nhìn, “Ngươi không lo ôn tập cho tốt đi, lại còn quậy ầm ĩ cái gì đó?”

    “May quá, không có đuôi!” Linh Hoán sau khi xác nhận xong, lập tức thở phào một hơi.

    Gượm đã, hình như có gì đó sai sai!

    Sát khí ập tới, Linh Hoán vừa run rẩy ngẩng đầu lên, liền phát hiện mặt mày của môn chủ cũng đã đen thui.

    Thế là ——

    “A!! Môn chủ tha mạng đi mà, mới nãy ta chỉ là nói mớ thôi, chỉ là nói mớ! Thủ hạ lưu tình, đánh chết rồi là ngài không còn đồ đệ nữa đâu, Khinh Hồng cũng không sống nổi…” Có tiếng vật nặng rơi xuống đất.

    Ừm, hôm nay tại trại cai nghiện phía đông thành phố, vẫn vang vọng ra hàng loạt tiếng động quỷ dị như trước.

    Chương 170: Phiên Ngoại: Vẫn là những chuyện gà bay chó sủa như vậy 6

    Bởi vì các đại môn phái Tu Chân giới ai ai cũng có nhu cầu thu đồ đệ, cho nên ban ngành bí mật quốc gia trong vòng mười năm đã tạo ra một công trình cực kỳ vĩ đại, chính là thành lập nên một học viện rất có danh tiếng tại thủ đô, mời rất nhiều giáo sư học giả nổi danh đến dạy học định kỳ, tuyển ra đội ngũ giảng viên ưu tú nhất. Đối với bên ngoài thì bảo là dành cho những đứa trẻ bẩm sinh học lệch một vài môn, hoặc là có tài năng rất lớn về một phương diện nào đó có cơ hội được đào tạo chuyên sâu để thành tài. Đương nhiên nhà trường cũng không từ chối một số học sinh có chỉ số thông minh cực cao, tạo điều kiện cho các em được học nhảy lớp, dù sao trong xã hội này, hoàn cảnh vẫn là quan trọng nhất, nhảy một hai lớp thì cũng không có gì đáng kể, nhưng nếu là người có nền tảng và tài năng thật sự, vẫn sẽ có thể bám trụ rất tốt trong hoàn cảnh mang tính cạnh tranh cao cùng áp lực học tập không nhỏ.

    Xuất sắc đến mức làm chuyện gì cũng thuận buồm xuôi gió không phải là hiện tượng tốt, vào thời điểm bọn nhỏ trải qua kỳ thi tốt nghiệp trung học để vào trường cao đẳng, sự chênh lệch tâm lý sẽ rất lớn, từ nổi tiếng học giỏi biến thành một kẻ bình thường trong lớp, nếu điều chỉnh tâm lý không khéo, đối người đối ta cũng không phải là chuyện tốt đẹp gì.

    Tu Chân giới bỏ vốn, ban ngành bí mật quốc gia phụ trách kiến tạo, sau đó? Sau đó không có chuyện của bọn họ nữa!!

    Trường học thì vẫn phải để cho những người có chuyên môn đến bố trí và lo liệu, cùng các chuyên gia đến quản lý!

    Thứ mà Tu Chân giới cần chỉ là danh tiếng của cái trường này thôi! Để làm gì ấy hả? Thôi thì đưa ra một ví dụ như sau:

    “Xin chào, mấy ngày trước cháu nhà anh chị đã làm một bài kiểm tra trong trường, chúng tôi phát hiện chỉ số thông minh của cháu cao hơn mức trung bình, nếu anh chị đồng ý, chúng tôi sẽ dành cho anh chị một suất đăng ký vào học viện thủ đô XX, phần lớn chi phí học tập sẽ được Nhà nước tài trợ nhằm khuyến khích các em học hành nên người… Anh chị có thể tự quyết định xem có nên đi hay không.”

    “Không thể nào, thằng bé nhà tôi thành tích bình thường, ngay cả giáo viên cũng nói nó phản ứng không được lanh lẹ…”

    “Khụ, là như vầy, rất nhiều thiên tài lúc còn nhỏ đều có biểu hiện cực kỳ bình thường, thậm chí còn có hơi quái gở.” Sau đó lại lôi ra một đống tài liệu giấy chứng nhận gì đó để chứng minh điều mình nói, cuối cùng còn bảo rằng chỉ cần đăng ký vào website của học viện thủ đô là có thể kiểm tra danh sách tuyển sinh khóa mới (hầu hết đều là học viên bình thường muốn được tuyển nhận), yêu cầu phải đi đến đồn công an địa phương để khai báo sơ về hộ khẩu và chứng minh nhân dân, dù sao thì tình hình trong nước chính là hộ khẩu đi trước bằng cấp theo sau rồi mới tới chứng nhận bất động sản, thế là cứ áp dụng cái phương pháp có lý lẽ có căn cứ đó, tuyệt đối sẽ không khiến cho bất kỳ người nào nghi ngờ là lừa đảo.

    “Trường học có quy định là phải ở ký túc xá, được phép gọi điện cho người giám hộ để hỏi thăm tình hình, cuối tuần có thể về nhà.”

    Những bậc phụ huynh lưu luyến không nỡ tách khỏi con mình, nghĩ lại còn phải dọn lên thủ đô để thuê nhà, rất nhiều người đều thà rằng để cho đứa trẻ được yên ổn lớn lên một cách bình thường thì hơn.

    Tu Chân giới cũng không làm khó dễ gì, theo như lời bọn họ nói, chính là thiên ý đã định, người này không hữu duyên với mình, lại tiếp tục đi tìm mục tiêu kế tiếp thôi.

    Chẳng qua càng nhiều các bậc phụ huynh lại nghĩ đến xu hướng cạnh tranh trong xã hội hiện giờ, Nhà nước đã xây trường học lại còn miễn giảm học phí, sau này tìm việc làm chắc chắn cũng sẽ đảm bảo hơn, chỉ cần con nhà mình không chịu thua kém, xem ra cả đời đều có thể bước trên con đường tươi sáng rồi. Vì thế những người đồng ý cũng không ít, hơn nữa tại nơi này, trong số những học sinh muốn đến học viện thủ đô, hằng năm tối đa cũng chỉ được có một hai đứa… Vừa không thông minh cũng không tài giỏi hơn người, chính là đối tượng thu đồ đệ của Tu Chân giới.

    Mà những học sinh đến từ khắp mọi miền đất nước này, vốn bởi vì tuổi tác chênh lệch và hoàn cảnh khác biệt, được phân vào những lớp khác nhau, đa số lại không quen biết ai cả, ngay vào lúc những đứa trẻ vô tri ngốc nghếch đang trong cơn lo sợ bất an khi đặt chân đến trường mới, nghi ngờ có phải là người ta chọn lầm người rồi không, căn bản không phải là mình đến báo danh —— buổi tối hôm đó, sư phụ tương lai của đám nhỏ sẽ lên sàn.

    “Nhữ (ngươi) cùng ta hữu duyên, có nguyện theo ta tu hành?”

    Bảng thống kê đưa ra sau đó đã biểu thị rằng, hầu như đứa nào cũng tưởng là mình đang nằm mơ, trong 100 đứa, có tới 99 đứa là nghe chả hiểu mô tê gì.

    Được rồi, chuyện này về sau hẵng bàn, về phần đám nhỏ kia, nếu đồng ý, sẽ được thuận lợi thu làm đồ đệ, mà không đồng ý thì cũng chỉ được tặng một phép thuật thay đổi ký ức, đưa đứa trẻ trở về.

    Vòng đời của mỗi phàm nhân, chẳng qua chỉ được có vài chục năm, đối với Tu Chân giới mà nói là rất dễ dàng.

    Những đứa trẻ này trong mắt cha mẹ chúng, chính là những nhân viên công vụ được đưa đi ở trong ký túc xá trường học hơn mười năm, có tiền lương và đãi ngộ cao (tiền lương do ban ngành bí mật quốc gia phát cho), có thể phụng dưỡng bọn họ tới già.

    Cho dù đám trẻ này sau khi thành niên mấy tháng không trở về nhà, bảo là bận làm việc, cũng sẽ không khiến cho người nào sinh lòng nghi ngờ. Thời buổi bây giờ, rất nhiều người già cũng không ở trong cùng một thành phố với con cái họ, dù sao thì những dịp lễ tết vẫn có thể gặp mặt nhau. Cho dù là ở cùng thành phố, chỉ cần không sống chung một nhà, các cặp cha mẹ có thể gặp được con mình mỗi cuối tuần cũng chẳng được bao nhiêu người.

    Cho nên một khi bế quan hoặc là xảy ra chuyện lớn, cứ việc lấy cớ đi ra nước ngoài công tác là xong.

    Những hậu bối Tu Chân giới sau này, đều có thể tạo được nền tảng vững chắc dưới sự chỉ đạo của sư môn, cũng không vội đột phá cảnh giới hoặc là tu luyện cho thật là lợi hại.

    Bởi vì cho dù bọn họ có tệ hại hơn đi nữa, không có cách nào luyện đến được Nguyên Anh thì vẫn có thể sống được đến 300 năm, một khi đột phá chính là 600 năm tuổi thọ, nếu có thể đạt tới Độ Kiếp kỳ, hiện giờ lại không có Thiên Kiếp, cho nên trừ phi tẩu hỏa nhập ma hoặc là bị người khác giết chết, bọn họ căn bản là không cần phải lo đến việc mình có thể sống được bao lâu.

    Lấy số tuổi thọ này ra mà suy xét, cha mẹ khi còn tại thế mới chính là điều đáng phải quý trọng nhất, thế nên có rất ít người dám phung phí quãng thời gian ở chung cực kỳ hữu hạn này mà cố ý đi bế quan.

    Lại thêm ba mươi năm nữa, Nhật Chiếu Tông đã có thể cung cấp đan dược dành cho phàm nhân với số lượng lớn, mà những thứ đan dược này cũng không có công năng gì đặc biệt, chỉ là loại bỏ các cơn đau đớn do bệnh tật gây nên, khiến cho những người tuổi thọ đã tận dù có mắc bệnh nan y cũng có thể bình an yên ổn, không phải đau đớn đi hết quãng đời cuối cùng.

    Sinh mệnh kết thúc là một loại luân hồi, cũng là một sự khởi đầu mới.

    Nếu muốn cưỡng chế níu giữ người có tuổi thọ đã tận thì phải trả một cái giá rất lớn, Thiên Đạo tuần hoàn nhân quả định số, đó chính là thường thức cơ bản ở Tu Chân giới. Hơn nữa, sau khi gia nhập Tu Chân giới thì người ta cũng sẽ biết được rằng, trường sinh bất tử cũng không phải chuyện tốt, chế độ nghỉ hưu của phàm nhân thiệt là đáng hâm mộ quá chừng! Cái chết có thể thay đổi rất nhiều chuyện vốn đã được định sẵn, chẳng hạn như sức khỏe, vận khí, cơ duyên… Chỉ có cái chết mới có thể tẩy trừ linh hồn, chỉ có luân hồi mới có thể khiến cho hết thảy mọi việc lại một lần nữa bắt đầu.

    Đợi cho đến khi những người thân thiết đáng phải bận lòng đều đã lần lượt đi về thế giới bên kia, cũng như những thân thích đã lâu không gặp dần dần khuất bóng, lớp hậu bối Tu Chân giới sẽ dọn đi khỏi thành thị, chọn cách xuất ngoại để biến mất khỏi tầm mắt của những người quen biết, rồi mấy mươi năm sau đó lại gửi về một tờ giấy báo tử là xong, từ nay về sau hồng trần tục sự, hết thảy phiền não đều hoàn toàn cắt đứt.
    Kế hoạch do Dư Côn và Triển Viễn lập ra quả thực là ổn thỏa vô cùng, chí có điều trí giả thiên lự, tất hữu nhất thất. (Người khôn nghĩ ngàn việc, ắt có một việc sai)

    Lúc đồ đệ Tổn Mãnh của Đỗ Hành vừa được 27 tuổi, đã bị bắt đi xem mắt tới lần thứ 50…

    Vì thế mâu thuẫn xã hội của Tu Chân giới từ “Làm cách nào để thu đồ đệ một cách ổn thỏa” biến thành “Làm cách nào để lừa gạt qua được cửa ải thành gia lập nghiệp”, tại Tu Chân giới, kênh truyền hình bát quái của nữ yêu mỗi ngày đều phát sóng các tin tức về hợp đồng hôn nhân, có việc gấp phải tùy cơ ứng biến, tuổi tác bối phận chủng tộc gì cũng không kén chọn, tính tình tốt, cấp bậc khảo hạch phàm nhân đủ qua cửa là được. Bộ dạng thế nào cũng không thành vấn đề, đều có thể dùng phép thuật thay đổi, nam hay nữ cũng không quan trọng, chỉ cần bằng lòng thì vẫn có thể dùng phép thuật thay đổi được hết (ê nè), cũng không phải là nhân duyên thật song tu thật, nhiều nhất là có việc thì ở chung một gian động phủ, không có việc thì mạnh ai nấy sống, yêu cầu là khi gọi điện thì phải lập tức chạy đến phối hợp.

    Mấy người cho rằng giải quyết được cái vụ “kết hôn” này rồi, phiền toái cũng có thể chấm dứt luôn sao?

    Con cái đâu?!

    “Xin chào, đây là bộ phận tiền mãi của siêu thị Sơn Hải…” Thẩm Đông uể oải nhấc lên điện thoại, gục xuống bàn nói, “Lại có liên quan đến việc trưng mua gia đình nơi thế tục sao? Vị đạo hữu này, ngươi là muốn tìm đối tượng kết hôn? Hay là yêu cầu một đứa bé?”

    Cái công việc này dù có làm lâu hơn nữa cũng chả thể quen nổi!!

    Mỗi lần nhận được cuộc gọi có nhu cầu đặt hàng thì giống như là chuẩn bị buôn người, đợi đến khi liên hệ được đối tượng giao dịch, còn phải có lệ mà vui vẻ chúc mừng “người một nhà” đoàn tụ, Thẩm Đông quả thực cảm thấy mình cứ như đang dẫn mối vậy.

    Thẩm Đông xoay xoay cây bút bi, bắt đầu lật tập hồ sơ:

    “Cần một đứa trẻ sao? Dựa trên thứ tự của bảng đăng ký thể nghiệm “Chuyến du lịch hai mươi đến ba mươi năm đời người”, đến phiên đạo hữu ngươi chính là Thừa Thiên Phái…”

    Thoáng cái Thẩm Đông liền trợn thiếu điều muốn lọt tròng mắt.

    Thừa Thiên Phái, chưởng môn Hoàng Cầm!! Sư đệ của Bạch Thuật Chân Nhân!

    “Người tu chân thuộc Thừa Thiên Phái?” Hậu bối Tu Chân giới đang gọi điện thoại cảm thấy rất hài lòng, tuy rằng không nói đến vấn đề đó là “con cái” nhà ai, nhưng nếu là yêu quái quỷ tu thì có hơi phiền phức hơn một chút, không bằng chọn người tu chân thì đáng tin hơn nhiều.

    Thẩm Đông vừa lau mồ hôi vừa trả lời: “Đúng đúng, là một người tu chân với thẻ hội viên bắt đầu bằng chữ Ất!”

    Đây chính là hạng mục du lịch thể nghiệm vừa được Tu Chân giới khai phá, phí đăng ký tham gia đủ để chi trả cho ba năm đi thi khảo hạch cấp bốn.

    Loại du lịch thể nghiệm này yêu cầu phải tự phong bế lại ký ức và nguyên công, còn yêu quái thì bắt buộc phải uống một thứ đan dược được luyện chế đặc biệt, hơn nữa phải dựa trên “yêu cầu của khách hàng” mà biến thành đứa trẻ loài người vừa được sinh ra, diện mạo nhóm máu gì đó thì cứ tùy ý dùng pháp thuật để thay đổi. Cứ như vậy mà làm một con người bình thường ở Nhân gian hơn 20 năm trong tình trạng hoàn toàn không biết gì, mà thời gian cụ thể thì còn phải xem tình huống.

    Muốn tham gia thể loại du lịch này thì yêu cầu phải nộp đơn xin đăng ký, trải qua sự chứng nhận của La Bàn, người đăng ký cần được chứng thực rằng đã thi đến lần thứ 20 vẫn chưa đậu nổi cấp bốn, hoặc là 30 năm không qua được cấp sáu, bất đắc dĩ chỉ có thể thông qua biện pháp này để… nhập thế tu hành.

    Lãnh đạo Tu Chân giới, con cá béo gian manh nào đó thành công dùng thứ thủ đoạn này khiến cho vô số người phải giành giật xin đăng ký một suất du lịch thể nghiệm, không những vậy còn cắt luôn cả phí nhân công trong suốt ba mươi năm những người kia “sắm vai người thường”.

    Phải biết rằng đám hậu bối Tu Chân giới gia tài ít ỏi chẳng được bao nhiêu, căn bản là không có cách nào gánh vác được đống phí tổn này. Bọn họ cần một đứa bé, nhưng lại không muốn đứa bé kia về sau lại trở thành ràng buộc khiến cho bọn họ phải tiếp tục ở lại Nhân gian, mà bọn họ còn chưa có đủ tư cách để thu đồ đệ, càng không có cách nào đến cô nhi viện nhận nuôi, việc nhận nuôi lúc nào cũng sẽ có một vài sơ hở dễ bị nhận ra, hơn nữa mang tiếng là cha mẹ con cái mà bộ dạng không giống nhau thì biết phải làm thế nào?

    “Chúng ta không thể nói cho ngươi biết thân phận cụ thể của “đứa trẻ” được… đây là quy củ của siêu thị Sơn Hải và Tu Chân giới.”

    Thẩm Đông cướp lời, cắt ngang câu nói của đối phương, “Dựa theo tình huống thông thường, một khi cha mẹ tại nhân thế của ngươi đều luân hồi, ngươi liền có thể dẫn người kia trở về Tu Chân giới… Đúng vậy, chỉ cần đưa đến siêu thị Sơn Hải là được! Yên tâm, sau khi kết thúc chuyến du lịch thể nghiệm này, các ngươi cũng không còn liên quan gì đến nhau nữa, siêu thị Sơn Hải dựa trên hai nguyên tắc cơ bản là tuyệt đối không giới thiệu sắp xếp những người cùng sư môn cho nhau, và nhất định không tiết lộ thân phận của người tham gia du lịch thể nghiệm, tất cả những điều trên cũng là để phòng ngừa những vấn đề sẽ nảy sinh với ngươi sau này!”

    Thẩm Đông ho khan vài tiếng, tiện thể ghìm lại gân xanh đang chực nổi đầy trên trán:

    “Nếu như không còn vấn đề gì khác, ngươi có thể cùng “đối tượng kết hôn” sắp xếp những việc cần chuẩn bị trong giai đoạn đầu tiên, mười tháng sau lại đến siêu thị Sơn Hải để lĩnh đứa trẻ về, siêu thị Sơn Hải xin chúc các người… cả nhà vui vẻ hạnh phúc qua hết 30 năm này!”

    Thẩm Đông ráng chịu đựng cơn đau răng mà trả lời cho xong cuộc điện thoại này, sau đó nhanh chóng chạy ra khu vực tiền sảnh trước quầy thu ngân để tìm Đỗ Hành.

    “Nè!”

    Đám nhân viên thu ngân đồng loạt quay đầu dòm Đỗ Hành, vẻ mặt rõ ràng như muốn nói, quản lý Đỗ, kiếm nhà ngươi lại tới nữa kìa!

    Đỗ Hành mặt mày vẫn tỉnh rụi, ngón tay gõ gõ trên mặt bàn, ý bảo bọn họ mau lo mà thu tiền, đừng có nói nhiều.

    Từ khi Tu Chân giới có thêm lớp hậu bối này, việc làm ăn của siêu thị Sơn Hải ngược lại càng ngày càng phát đạt (nói nhảm, tiền lương mà ban ngành bí mật quốc gia phân phát cho bọn họ đều là chuyển vô thẻ hội viên siêu thị, người ta chỉ có thể tới đây mua đồ hoặc là đổi thành tiền của loài người! Dư Côn ông với Triển Viễn đại sư là cấu kết với nhau lũng đoạn thị trường đúng không!), những người trẻ tuổi này rất ít khi bế quan, đương nhiên chỉ còn nước đi dạo siêu thị thôi chứ sao.

    Theo như cái mớ phổ cập kiến thức ngàn năm không đổi của lớp huấn luyện Kiến Mộc, tất cả mọi người đều biết rằng quản lý khu tiền sảnh siêu thị Sơn Hải chính là một vị kiếm tu… à không, kiếm tiên đã từng vô cùng xui xẻo!

    Đỗ Hành quả thực chính là truyền kỳ.

    Độ kiếp ngay trên chiến trường, ném mất kiếm không thể phi thăng, hơn trăm năm sau kiếm lại tự mình biến hóa chạy về (ê), bị buộc phải bước lên chuyến xe phi thăng cuối cùng, sau khi Thiên giới sụp đổ lại cùng một đám thần tiên thành công “nhập cư trái phép” về Nhân gian, cuối cùng một kiếm chặt gãy thần thụ Kiến Mộc, khiến cho nguy cơ trời sập bị loại trừ. Chỉ cần là một trong những chuyện đó thôi đã đủ khiến cho người ta phải kinh ngạc tán thán rồi, huống chi một mình y lại từng làm hết ngần ấy chuyện.

    Lợi hại? Đó là đương nhiên.

    Xui xẻo? Khụ khụ, đám hậu bối tỏ vẻ, cuộc đời vị kiếm tiên này quả thật là ly kỳ khúc chiết quá chừng!

    —— Thẩm Đông lặng lẽ trợn trắng cả mắt lên mà nghĩ, hên là cái kiểu thu đồ đệ của Thái Nhạc, tại Tu Chân giới này gần như không có ai biết được, nếu không…

    Đỗ Hành đỡ lấy Thẩm Đông đang gấp gáp chạy tới cứ như lửa bén đến mông, nhỏ giọng hỏi: “Chuyện gì? Sao em lại kích động như vậy?” Là Dư Côn khất tiền lương chưa trả, hay là lại nhận thêm đơn đặt hàng nào ở bộ phận tiền mãi rồi?

    Các nhân viên tiền sảnh khác cảm thấy phát hờn lên được, dám tự ý rời khỏi vị trí khi đang làm việc, đúng là người vào làm nhờ quan hệ thì có khác, hứ!

    “Đồ đệ Tổn Mãnh của anh đó, “gia đình” hình như đầy đủ đúng không!”

    Đỗ Hành im lặng gật đầu.

    “Vậy đứa trẻ nhà nó rốt cuộc là ai?”

    Đây là hồ sơ mật không có cách nào tra được, trừ phi là nhân viên bộ phận tiền mãi tự mình nhận đơn đặt hàng này, hoặc là Đỗ Hành và Dư Côn, những người nắm trong tay toàn bộ sổ sách số liệu doanh thu.

    “Ừm… là một người tu chân.”

    “Đừng có giả điên để lừa tôi!” Thẩm Đông không kiên nhẫn nắm lấy cổ áo Đỗ Hành, trừng mắt nhìn y, thấp giọng nói, “Không phải là Linh Hoán kiếm tiên chứ! Nghe nói cả Đoạn Thiên Môn chỉ có ổng là không đậu nổi cấp bốn thôi!”

    “… Sao có thể!” Chưa nói đến quy tắc không sắp xếp những người cùng sư môn cho nhau, chỉ với tính cách trọng sĩ diện của Trường Thừa môn chủ thôi, căn bản là không có khả năng cho phép Linh Hoán kiếm tiên điền tên vào cái loại giấy đăng ký kia.

    Đỗ Hành chỉ có thể lấp lửng giải thích: “Khoảng thời gian 300 năm hãy còn rất sớm, môn chủ nhất định không có khả năng để cho Linh Hoán ra trận, nhỡ đâu gặp phải chuyện không may, hậu quả thật sự khó có thể tưởng tượng được.”

    “Vậy đứa trẻ nhà Tổn Mãnh rốt cuộc là ai?!”

    “Phá Hồ…”

    “…” Đúng là một nhà hài hòa mà.

    Thẩm Đông đỡ trán: “Tôi cứ luôn cảm thấy kỳ quái, đồ đệ của anh rốt cuộc là làm như thế nào để có thể ôm khư khư một khối linh thạch mà trà trộn đến Nhân gian?”

    “Thứ nhất, tảng đá mà nó chọn cũng không lớn…” Đỗ Hành nhanh chóng liếc nhìn Thẩm Đông một cái, “Kích cỡ các loại linh thạch đều là không giống nhau, chất liệu cũng khác biệt, đó là những yếu tố chính quyết định nên trọng lượng của thanh kiếm khi đã thành hình, trừ phi ý tưởng của kiếm tu có biến hóa, mới có thể xuất hiện tình trạng đặc biệt nặng hoặc đặc biệt nhẹ… Linh Hoán tổ sư tính tình lười biếng thích nhàn hạ, cho nên Khinh Hồng đặc biệt mỏng manh, mà Đại Tông kiếm của Thái Nhạc kiếm tiên sư phụ ta, lại nặng gấp bảy lần trọng lượng của em.”

    Thẩm Đông ngơ ngác cúi đầu, bắt đầu tính nhẩm 749 nhân với 7.

    “Thứ hai, lúc trước khi ta thu đồ đệ, đã cố ý chỉ dạy cho nó Chướng Nhãn pháp, sau khi nó dùng một tháng luyện thành, ta mới dẫn nó về ra mắt môn chủ, phương diện này nó rất có thiên phú.”

    “…” Quản lý Đỗ à, anh đúng là phòng ngừa chu đáo đến tận 30 năm mà.

    Chương 171: Phiên Ngoại: Vẫn là những chuyện gà bay chó sủa như vậy 7

    “Đông Tử, sống thành cái kiểu như cậu đúng là không dễ dàng gì mà!”

    Một hôm nào đó lúc Lôi Thành đến đưa hàng chuyển phát nhanh, đã thấm thía cảm thán một câu như vậy, hù cho Thẩm Đông ngây sững cả người.

    Thẩm Đông buồn bực ráng nhớ lại cuộc sống của mình dạo gần đây, bản thân mình không có chuyện gì, Đỗ Hành không xảy ra việc gì, ngay cả Đoạn Thiên Môn cũng không quậy ra cái chuyện bung bét gì, vậy thì câu nói này rốt cuộc là căn cứ vào đâu?

    Trước đây khi còn chưa hiểu hết về Tu Chân giới, Thẩm Đông quả thực từng cảm thấy bản thân mình rất xui xẻo, thế nhưng sau này khi biết rõ rồi thì…

    Tu Chân giới nếu muốn xuất bản một quyển biên niên sử, nhất định không thể không nhắc đến các đại môn phái, cùng với một mớ chuyện xúi quẩy chẳng biết phải kể ra làm sao. Dù gì thì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nếu đem phơi bày cái đống lịch sử đen tối của một môn phái ra trước ánh sáng, vậy thì tuyệt đối phải cẩn thận, không được cười nhạo —— bởi vì cả đám đều là cá mè một lứa, nhiều nhất thì cũng chỉ là chó chê mèo lắm lông mà thôi.

    So về nghèo túng, Phá Hồ đạo trưởng đã thất nghiệp luôn rồi kia kìa, tiền lương ở siêu thị Sơn Hải dù có thấp hơn đi nữa cũng vẫn có thể xem là công việc lý tưởng ổn định.

    So về sư môn… cái đám Đoạn Thiên Môn này đúng là chết giẫm thiệt mà, các kiếm tiên thế nhưng còn có gia sản riêng của mình, tất cả đặc sản ở tầng trời thứ ba cộng thêm nhiều năm thu phí bảo hộ ở Thanh Hoàn Động Thiên, đám thần tiên này một khi tung ra, mấy thứ kia liền trở thành hàng hiếm đắt đỏ. Còn Bạch Thuật Chân Nhân Sa Sâm trưởng lão thì sao, đã một đống tuổi như vậy rồi mà còn phải vắt óc lo nghĩ tính đường tiêu thụ hàng hóa cho môn phái nhà mình.

    So về độ xúi quẩy —— thuộc tính vận khí của Nhị Phụ chắc cũng dính với cái từ “nhị” trong tên hắn luôn quá! (ý nói Nhị Phụ số nhọ như đít nồi)

    Sau khi so sánh hết một lượt như vậy, Thẩm Đông cảm thấy cuộc sống của mình hãy còn sung sướng chán, hoàn toàn chẳng có vấn đề gì cả!

    “Lôi Thành cậu giải thích rõ ràng ra coi… Không thì tôi trực tiếp đi lên công ty chuyển phát nhanh Mãnh Báo khiếu nại cậu bây giờ!”

    “Cậu có thể đừng nói ra cái tên này không?” Lôi Thành ủ rũ chà chà mặt, đã chết bao nhiêu năm như vậy rồi, cậu ta vẫn rất chú ý tới văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị công tác của mình, mấy người thử nghĩ đi! Tốc độ nhanh như Mãnh Báo… còn không phải biến thành chuyển phát chậm luôn rồi sao! Tinh thần thị trường như Mãnh Báo? Ý là phải bán manh để đối phó với khiếu nại của khách hàng á hả?

    Thẩm Đông đứng bên cạnh, hả hê cười trên nỗi đau của người khác.

    Lôi Thành co giò chạy thẳng không thèm quay đầu lại, căm giận ghen tỵ oán thầm Thẩm Đông, trên chiến trường thì bị Đỗ Hành dùng như kiếm, đi cầu Đạo còn bắt người ta phải chứng Đạo, vậy mà đi làm lại được nhiều tiền lương hơn mình, thậm chí buổi tối… Khụ khụ!

    Thẩm Đông không biết Lôi Thầm đang rủa gì mình, hắn cầm gói hàng chuyển phát nhanh chậm rãi đi về nhà.

    Mở cửa, trước TV là một kiếm tu một Thiên Cẩu đang ngồi.

    “Đồ đệ anh gửi tới!” Thẩm Đông tiện tay thảy gói hàng cho Đỗ Hành, trở về phòng bật máy tính lên.

    Nhờ phúc của sự phát triển khoa học kỹ thuật cùng với thế hệ trẻ Tu Chân giới, giờ đây sản phẩm điện tử của siêu thị Sơn Hải được cải tiến cực kỳ nhanh, trước kia chỉ có thể dựa vào thẻ hội viên cùng giấy chứng nhận cấp sáu để lên mạng tại Bàn Ti Động, hiện giờ chỉ cần có tiền, ai cũng có thể rinh về nhà một cái máy tính màn hình lớn độ nét cao cảm ứng 3D. Trong máy tính có cài đặt rất nhiều chương trình mới lạ, quan trọng là phải dựa vào thao tác vẽ bùa, phần mềm hiển thị thời gian là một quầng mặt trời, yêu cầu phải dựa trên bóng mặt trời mà phán đoán hiện tại là mấy giờ mấy khắc, ngày nào tháng nào, trăng khuyết hay trăng tròn… Thông qua cái máy tính này, chỉ có thể truy cập vào máy chủ internet đã trải qua cải tạo linh lực đặc biệt.

    Chẳng hạn như trang web dịch vụ và trưng bày hàng hóa đặc biệt trong vòng một tuần của bộ phận tiền mãi siêu thị Sơn Hải.

    Bình thường muốn Bách Bảo Các luyện khí thì phải đặt hàng trước ba năm, hiện giờ chỉ cần lên mạng là có kiểm tra tình hình và tiến độ luyện khí bất cứ lúc nào.

    Trên các trang mạng xã hội, một đám người tu chân đang sôi nổi thảo luận về số lượng đan dược tồn kho cùng sự biến đổi giá cả năm nay của Nhật Chiếu Tông, còn có rất nhiều tin vỉa hè, chẳng hạn như nhân số bế quan của các đại môn phái đột nhiên tăng mạnh, trong đó nhất định có người mượn danh nghĩa bế quan để đi tham gia “Chuyến du lịch hai mươi năm đời người”.

    Cái gì, muốn chơi game online? Muốn trà trộn vào mạng lưới internet tương hỗ để nói chuyện với phàm nhân?! Rất tiếc, mời bạn thi đậu được cấp sáu rồi hẵng nói, Tu Chân giới cũng có tội phá hoại an ninh trật tự xã hội phàm nhân đó! Mọi người kiếm tiền đâu có dễ, đi nộp giấy phạt cũng đau lòng lắm chứ.

    Hơn nữa những người tu chân thực sự biết dùng máy tính… thật ra cũng không nhiều cho lắm, đa phần đều là thế hệ trẻ của Tu Chân giới.

    Bọn họ chủ yếu là lên mạng nhờ vả, xin giúp đỡ giải quyết một số vấn đề về “tình cảm” và “gia đình”, phải làm thế nào để có thể tiếp tục sống ở nhân gian một cách thuận lợi không để lộ sơ hở… chẳng hạn như phụ huynh của bạn học của “con mình” có ý định ngoại tình với mình, chuyện này rốt cuộc phải xử lý như thế nào, dùng phép thuật xóa ký ức? Đập cho một trận? Làm lơ?

    Nếu như đem việc này ra hỏi trưởng bối sư môn, tuyệt đối sẽ tạo thành thảm kịch nhân gian đó biết không! Còn không bằng thảo luận với các đồng bối khác cho xong!

    Haiz, đồng bối quả đúng là một danh từ mang tính đồng cảm cực kỳ cao mà —— hơn nữa tất cả mọi người ai nấy đều đeo trên mình một cái tên thảm không nỡ nhìn, đúng thật là chén bể gáo nứt chậu vỡ về chung một nhà.

    Còn cái chuyện tài khoản trên mạng ấy hả, cũng có phải lấy tên thật đâu, chả ai biết được người đang ngồi đối diện mình rốt cuộc là ai cả, chỉ cần bản thân mình không để lộ danh tự và môn phái, vậy thì trên cơ bản rất khó để đoán được người nói chuyện với mình có phải là yêu quái hoặc ma quỷ gì hay không.

    Thẩm Đông sau khi mở máy tính lên liền thuần thục dùng tài khoản đăng nhập vào một diễn đàn nói chuyện phiếm.

    —— tiện thể mắng chửi luôn cái Tu Chân giới dù có phát triển đến thế nào cũng vẫn mãi lạc hậu hơn Nhân gian 80 năm này, nhìn cái giao diện sơ sài, nhìn cái template đơn giản đến phát ngấy này đi, loại diễn đàn nói chuyện phiếm này đã bình thường đến mức ngay cả phàm nhân cũng chả thèm ngó tới nữa rồi!

    Trong diễn đàn đang khá là náo nhiệt, đề tài câu chuyện đúng lúc xoay quanh Đoạn Thiên Môn.

    Hai mắt Thẩm Đông lóe sáng, phát hiện “Đồng âm hủy cả đời” đang online, thế là lập tức lên tiếng:

    【 Kiếm tiền nuôi gia đình 】: Mấy người biết môn chủ Đoạn Thiên Môn thích nuôi sủng vật gì nhất không?

    Cả đám người tu chân giật mình, thoáng cái đã gõ ra một loạt dấu chấm hỏi, mà nhân vật tiêu điểm như Thẩm Đông lại cứ cố tình câu giờ, nửa tiếng đồng hồ cũng chả nhả thêm được một chữ.

    “Đồ đệ của Đỗ Hành cũng biết nhẫn nại quá chứ.” Thẩm Đông nghĩ bụng, tiện tay cầm lên lon bia đặt bên cạnh bàn, sau khi khui ra uống liền tiếp tục sự nghiệp oanh tạc diễn đàn.

    【 Kiếm tiền nuôi gia đình 】: Là mãnh báo.

    Mọi người nhao nhao bày tỏ đây là tên công ty chuyển phát nhanh mà, nghe cũng uy vũ khí phách quá chứ, siêu thị Sơn Hải có bán không? Nuôi có dễ không?
    【 Kiếm tiền nuôi gia đình 】: Khụ khụ, siêu thị Sơn Hải không bán, nghe nói đời trước khi Trường Thừa môn chủ còn ở trên Thiên giới, đã từng nuôi cả một ngọn núi đầy mãnh báo, cảnh tượng phải nói là cực kỳ hoành tráng!

    Thẩm Đông vui ơi là vui.

    Từ lâu, hắn đã bước ra khỏi quãng đời đau khổ bị sụp đổ thế giới quan hết lần này tới lần khác rồi, hơn nữa hiện giờ ngược lại còn sinh ra cái đam mê đi hủy tam quan của người khác. Tật xấu này là bắt đầu nghiện từ lúc làm trong bộ phận tiền mãi của siêu thị Sơn Hải, cái đám thanh niên thiếu thốn thường thức vừa chân ướt chân ráo bước vào Tu Chân giới là đã bị Thẩm Đông hù cho ngu người, trong đó còn có cả mấy đứa nhỏ 12 – 13 tuổi vừa được thu làm đồ đệ gia nhập Tu Chân giới, cho nên cái mớ tiếng thét chói tai này càng nghe lâu, Thẩm Đông càng cảm thấy tâm lý cân bằng.

    Nghĩ đến vẻ mặt vi diệu của đám người tu chân trẻ tuổi này khi mai rày biết được mãnh báo là thứ gì đi!

    Hình tượng Trường Thừa môn chủ ban đầu oai phong lẫm liệt đứng giữa một đám mãnh thú, sau đó thoáng cái liền sụp đổ thành đứng lẫn trong một rừng mấy con gấu mập lăn lê đầy đất…

    Sau khi Thẩm Đông không tốt lành gì mà dẫn dắt tư tưởng của đông đảo các thanh niên quẹo sang con đường lệch lạc, lại chợt phát hiện mục tiêu “Đồng âm hủy cả đời” phát cho hắn một cuộc trò chuyện riêng tư —— ngươi nói thật sao?

    Thẩm Đông không trả lời ngay, chỉ mở ra khung đối thoại rồi ngồi cười gian:

    “Mấy cha kiếm tiên Đoạn Thiên Môn kia đều rặt một đám cổ hủ! Cho rằng không thấy mặt thì mình không chọc ghẹo được nhóc Tổn Mãnh này sao?”

    Hừ hừ, muốn tiến thêm một bước kết làm bạn thân qua mạng cũng không thành vấn đề nữa ấy chứ! Đợi đến hơn 200 năm sau tổ chức một cuộc gặp gỡ bạn bè trên mạng, tự giới thiệu mình “Thật ra tôi là kiếm của sư phụ cậu”, chắc thú vị dữ lắm à!

    Thẩm Đông quyết tâm chờ được xem vẻ mặt vặn vẹo của Tổn Mãnh khi biết được chân tướng!

    Đương lúc đắc ý, màn hình máy tính bỗng nhiên lập lòe một cái, sau đó tối thui.

    “Móa, cái khu nhà xập xệ này lại cúp điện nữa hả?” Thẩm Đông sau khi nhảy dựng lên lại chợt cảm thấy sai sai!

    TV và máy tính của Tu Chân giới đâu cần phải cắm điện đâu.

    “Đỗ Hành, anh đang làm gì đó?” Thẩm Đông thở phì phò tức giận bật tung cửa phòng ra.

    “Chắc vừa rồi sóng linh lực ở xung quanh đây bất ổn…” Đỗ Hành lại làm như không có chuyện gì mà cầm lên điều khiển từ xa, trên TV cũng là hàng loạt chấm trắng nhỏ, như thể chứng minh Đỗ Hành không phải là đang nói dối.

    Bây giờ Thẩm Đông cũng không dễ gạt như xưa nữa, hắn nóng máu giật lấy điều khiển từ xa, tức giận vạch trần cái cớ của Đỗ Hành: “Lúc nãy anh dùng thần thức nhìn thấy tôi chọc ghẹo đồ đệ anh, anh liền ra tay giúp nó trốn thoát phải không? Tổn Mãnh cũng mười ngày nửa tháng liền gửi đồ cho anh, cái tên sư phụ nhà anh đúng là bao che khuyết điểm…”

    —— ta nói, lúc đầu bảo Đỗ Hành thu đồ đệ hình như cũng là cậu mà, Thẩm Đông! Đỗ Hành bao che khuyết điểm hồi nào đâu, y chỉ là không thích cậu quá mức thân thiết với bất cứ một kiếm tu nào khác thôi, cho dù là đồ đệ của y cũng không được!

    Thạch Lưu ngó trái ngó phải, quyết đoán vùi đầu cuộn mình thành một cục, giả bộ như đang ngủ đến không biết trời đất gì.

    “… Em định nói gì với Tổn Mãnh vậy?” Giọng điệu Đỗ Hành cổ quái.

    “Thì là nội tình Đoạn Thiên Môn thu đồ đệ như thế nào ấy… Đúng rồi, lần trước nó gửi hàng qua bưu điện còn không phải là để kể khổ với anh sao, bảo là không hiểu vì sao mà Linh Hoán kiếm tiên cứ chướng mắt nó, ha ha, anh nghĩ có nên nói cho nó biết sự thật hay không đây?”

    “…”

    “Tôi nhớ là cái ông già khoái lảm nhảm kia với Linh Hoán kiếm tiên hình như không ưa nhau lắm, có lẽ có thể lợi dụng…”

    “Đừng nghĩ đến chuyện đó, sư phụ ta Thái Nhạc kiếm tiên, không phải là đối thủ của Linh Hoán.” Đỗ Hành cắt ngang chủ ý hư hỏng của Thẩm Đông.

    “Sao anh biết được?” Thẩm Đông không tin.

    Đỗ Hành im lặng một lúc lâu mới lên tiếng: “… Sau khi kiếm tu đặt kiếm vào Thượng Đan Điền, nếu ý thức của kiếm còn chưa lập tức ngủ say, ở giữa mi tâm sẽ xuất hiện một bùa chú, kiếm tu như vậy, chính là đã tâm thần hợp nhất với kiếm của mình, tu vi tâm cảnh đạt tới đỉnh phong. Ngay cả là kiếm tiên, cũng rất ít người có thể đạt tới thực lực bậc này, Đoạn Thiên Môn cũng chỉ có được ba người… Mà Tu Chân giới bao nhiêu năm qua chưa từng gặp được tình huống như vậy, vì thế cũng không biết.”

    Thẩm Đông càng nghe càng cảm thấy quen quen, sao triệu chứng cứ giông giống cái lần nào đó bọn họ được Dư Côn đưa vào bệnh viện Thần Nông Cốc vậy.

    “Khoan đã, chẳng lẽ cũng bởi vì khi đó tôi chưa khôi phục lại ký ức?” Thẩm Đông khiếp hãi.

    “Không, là do ta lúc đó vẫn còn tâm ma, tâm cảnh trái lại không bằng em, cho nên trạng thái mới bất ổn như vậy.” Đỗ Hành nhỏ giọng giải thích.

    Thẩm Đông há hốc mồm: “Tôi? Tôi mà có thể có tâm cảnh tu vi gì chứ? Anh đang đùa đó hả!”

    —— có, pháp bảo bổn mạng một khi có thể biến hóa, chỉ có một khả năng là đã đắc đạo.

    Không chỉ có Đỗ Hành bởi vì mất kiếm nên không thể phi thăng, mà đến cả Thẩm Đông sau khi biến hóa thành công, thậm chí đã đắc đạo cũng không có cách nào phi thăng. Cho nên vào lúc Triển Viễn phi thăng, Thiên Đạo nhận thấy được ngay tại đó còn có kẻ khác phù hợp với tiêu thuẩn, thế là liền quyết đoán kéo Thẩm Đông lên Thiên giới…

    Thấy Đỗ Hành không đáp, Thẩm Đông lại nghi ngờ:

    “Chỉ với đức hạnh của cái ông Linh Hoán kia ấy hả? Anh nói ổng với Khinh Hồng tâm thần hợp nhất à, anh đang đùa hay đang giỡn vậy!!”

    Thẩm Đông tỏ vẻ với tư cách là một thanh kiếm, hắn cũng có quyền lên tiếng.

    Khinh Hồng xem thường Linh Hoán cũng không phải mới lần một lần hai, đây là chuyện mà tất cả kiếm của Đoạn Thiên Môn đều biết!

    “Đừng nên trông mặt mà bắt hình dong, em có biết trang thiết bị để Mặc gia làm ra phần mềm máy tính là từ đâu tới không?”

    Đỗ Hành hỏi ra một câu hết sức kỳ cục, Thẩm Đông cũng chỉ có thể mờ mịt lắc đầu.

    “Là con hạc kia mang đến.”

    “… Cái gì? Ý anh là Xiển giáo?” Lừa kiếm đó hả! Toàn bộ Tu Chân giới đều là một đám thất học, trình độ văn hóa thấp đến không thể tưởng tượng nổi, vậy thì trình độ của Côn Lôn tiên cảnh thuộc Xiển giáo không phải nên tuột luốt xuống cái thời Tây Chu nhà Ân mới đúng sao?

    “Nghe nói trước khi chúng ta “bị” phi thăng lên Thiên giới, trong Côn Lôn tiên cảnh đã có mạng internet nội bộ rồi.”

    “Bùa chú website là bao nhiêu, tôi muốn lên đó khám phá thử!” Đùa à, thần tiên trong truyền thuyết đó, sao có thể không đi hóng hớt vây xem được!

    “Không biết.”

    Thẩm Đông vẫn không chịu tin: “Sao mà không biết được, trang bị kỹ thuật nào mà Mặc gia chẳng thể phá giải kia chứ! Tử Vân Quán cùng Thừa Thiên Phái lại chuyên tu về bùa chú, đừng tưởng rằng tôi không biết hacker số một Tu Chân giới là Quỷ Cốc Tử! Ông ta dùng kỳ môn độn giáp Hà Đồ Lạc Thư phá giải quy tắc cấu thành bùa chú, bất kể là cơ chế mã hóa trang web nào của Tu Chân giới cũng đều có thể qua mặt được… Khoảng thời gian trước còn hack vào siêu thị Sơn Hải, chôm của Dư Côn hơn mười vạn.”

    “… Nghe môn chủ nói nếu muốn vào mạng internet nội bộ của Côn Lôn tiên cảnh, yêu cầu phải gõ hết cả bộ giáo quy của Xiển giáo thì mới có thể truy cập, sai một chữ cũng không được.”

    “…”

    Thẩm Đông rốt cuộc giác ngộ, cái chuyện thế giới quan sụp đổ này, vĩnh viễn cũng không có điểm dừng.

    “Đám người Xiển giáo đó còn nói gì nữa…”

    “Thượng tiên Vân Trung Tử đã truyền tin cho môn chủ, bảo rằng Tu Chân giới không cần phải lo về việc Hình Thiên sẽ tìm được đầu, gây sóng gió đảo loạn phàm thế.”

    “Tại sao?”

    “Bởi vì đầu của Hình Thiên, rất nhiều năm trước đã ở tại núi Côn Lôn.”

    Thẩm Đông trợn mắt há mồm, thảo nào mà Hình Thiên tìm mãi không ra: “Bọn họ muốn giữ cái thứ của nợ đó để làm gì, làm đồ trưng bày hả?”

    “Hoàng Đế Công Tôn Hiên Viên, cùng Quảng Thành Tử của Xiển giáo từng có… duyên sư đồ ngắn ngủi.” Toàn bộ mấy chuyện này đều có ghi chép trong thần thoại.

    “Ông ta chưa chết nữa hả?” Mất tích thôi, trước khi trời sập đã mất tích rồi!

    “Không biết, nếu như trốn nhanh… có lẽ vẫn còn sống.”

    “…”

    Cho nên đáp án chính là cái giáo phái nào đó bao che khuyết điểm riết thành quen, cho dù chỉ là từng có một tí xíu quan hệ trên danh nghĩa do được Thiên Đạo chỉ điểm, cũng sẽ quen nết mà đi giúp đỡ vài chuyện, ví dụ như mang đầu Hình Thiên, cũng chính là kẻ thù của Công Tôn Hiên Viên về cất giấu?

    Vậy thì cái đầu của Hình Thiên, cả đời cũng đừng mong cầm về được!

    Hình Thiên à, té ra ông mới là ứng cử viên quyền lực nhất nắm giữ ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng số nhọ!

    Nếu Hình Thiên không phải bởi vì tìm chẳng được đầu mà vẫn luôn nán lại Nhân gian, nếu như lúc Tinh Vệ hạ phàm bão tuyết không ngừng, Triển Viễn không giác ngộ, thì sẽ không có chuyện phi thăng sau này, càng không có cách nào bắt kịp chuyến xe phi thăng cuối cùng của Tu Chân giới trước khi Thiên giới sụp đổ, còn tiện thể kéo thêm một đám người…

    Vậy thì, ngay cả là kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, cũng sẽ không có cách nào tìm ra được đường sống.

    Nhân quả định sẵn.

    Thế thì chỉ là cầu, nhưng không lui về được Nhân gian.

    ———-oOo———-

    Toàn văn hoàn

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới