Cầu lui nhân gian giới – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 21: Vận may…

    Động huyền hư vô, mười trượng U Minh.

    Cách nói này đúng là quá ảo diệu, nói một cách đơn giản hơn chính là trên không thấy trời, dưới không thấy đất, đưa tay không thấy được năm ngón. Cho dù lắng nghe chăm chú đến mấy, tối đa cũng chỉ có thể cảm nhận được trong vòng vài mét xung quanh. Loáng thoáng có tiếng cười từ nơi xa xăm truyền tới, còn có âm thanh giòn vang như tiếng máu thịt bị xé vụn, sột sột soạt soạt, lúc to lúc nhỏ vọng về.

    “Đây là cái chỗ quái quỷ nào vậy?”

    Lần trước Thẩm Đông dù gì cũng là biến mất chung với nguyên một chiếc xe buýt công cộng, nhưng hiện giờ nơi này ngay cả một ngọn đèn cũng chẳng có, hắn chả nhìn thấy được gì, chỉ cảm nhận được tay phải mình đang bị thứ gì đó nắm thật chặt.

    “Đừng nhúc nhích.” Đỗ Hành quát bảo Thẩm Đông còn đang ngọ ngoạy.

    “Anh chả rên được một tiếng, làm sao tôi biết thứ tay nắm tay mình là người hay quỷ?”

    “… Là người… là quỷ, hì hì, là quỷ… Là người…”

    Trong bóng tối mịt mờ chợt truyền tới vô số tiếng vọng quái dị méo mó, mà con quái vật U Minh đưa bọn họ tới đây lại không thấy bóng dáng đâu. Đỗ Hành bỗng nhiên vươn tay đè lại miệng vết thương trên vai Thẩm Đông.

    “Hơ… Đau quá, anh làm gì vậy?” Thẩm Đông thiếu điều nhảy dựng.

    Thứ bóng tối này hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với Đỗ Hành, y chính xác tìm được vị trí vết thương của Thẩm Đông rồi chà xát lên, cảm nhận được một thứ chất lỏng ấm áp chậm rãi chảy ra, vẻ mặt y liền lập tức thay đổi: “Quả nhiên.”

    Mục đích của bọn kia chính là máu Thẩm Đông, hiện giờ chúng đã xong việc, đương nhiên sẽ không tiếp tục xuất đầu lộ diện.

    Thẩm Đông đang cực kỳ phiền muộn, trong miệng hắn vẫn còn dư vị của đồ nướng và bia, nếu biết trước chỉ ăn một bữa khuya mà cũng rước đến phiền toái như thế này, hắn thà chết cũng chẳng thèm bước ra khỏi cửa!

    “Hiện giờ chúng ta có hai sự lựa chọn.” Đỗ Hành không nhanh không chậm nói, “Thứ nhất chính là tiếp tục tiến về phía trước, tìm ra khe kết giới của núi Bắc Mang, sau đó đi từ nơi ấy ra ngoài.”

    “Anh giỡn hả! Núi Bắc Mang cách thành phố hơn 1000 km đó!”

    “Cái này cậu cứ yên tâm, khoảng cách của giới U Minh và nhân gian hoàn toàn không giống nhau.”

    Thẩm Đông liều mạng nhìn chằm chằm vào khoảng không tối đen trước mặt, cái danh từ này ở đâu ra vậy chứ! Nếu đã nhắc tới thì tự giác giải thích dùm cái đi! Giới U Minh cái gì, nói thẳng ra là địa ngục luôn cho rồi!

    Đỗ Hành không biết Thẩm Đông đang ai oán cái gì, sau khi tạm dừng một lúc, giọng nói lại chợt ngưng tụ thành một đường, vang lên bên tai Thẩm Đông.

    “…nhưng nếu như vậy, chúng ta sẽ trở thành kẻ dẫn đường cho giới U Minh, tạo cơ hội cho những tên kia chạy đến nhân gian…”

    “Được, vậy biện pháp thứ hai là gì?” Thẩm Đông không kiên nhẫn mà ngoáy ngoáy tai.

    “Chờ.”

    “Cái gì?” Muốn hắn ngu người ngồi chờ trong này ấy hả? Không được ăn không được uống, còn không thể ngủ nữa!

    Ngón tay của Đỗ Hành không biết sử dụng bao nhiêu lực mà Thẩm Đông giãy mãi không ra, hắn cực kỳ phiền muộn, lại còn không nhìn thấy được gì, đành phải chịu thua: “Vậy phải đợi tới khi nào? Ngày mốt tôi còn phải đi làm mà đúng không?”

    “Trong một thời gian ngắn siêu thị Sơn Hải sẽ không mở cửa kinh doanh. Ngày nào núi Bắc Mang còn hỗn loạn, công việc của giới Tu Chân cũng sẽ bị hoãn vô thời hạn.”

    Thẩm Đông liếc mắt khinh bỉ: “Ý anh là đợi đến khi núi Bắc Mang được dẹp yên, siêu thị Sơn Hải kinh doanh trở lại, sau đó tổng giám đốc Dư phát hiện ra hai chúng ta mất tích, lúc ấy mới có thể phái đội tìm kiếm đến cứu viện hả? Tôi có phải khách du lịch gặp nạn đâu!”

    “Đương nhiên không phải… Cậu có biết lần trước lúc kết giới núi Bắc Mang sụp đổ, người ta phải mất bao lâu để sửa chữa không?”

    “Một năm?” Trực giác của Thẩm Đông mách bảo có gì đó không ổn.

    “Một trăm năm mươi năm!”

    “…”

    Đờ mờ, Thẩm Đông bỗng nhiên hiểu ra nguyên nhân của hàng loạt tiếng hoan hô trong TV rồi.

    Trên đường, cơn mưa rào đã dứt, những người trú mưa cũng rời đi, không bao lâu sau khu chợ đêm nhộn nhịp lại tiếp tục bày bán. Ly miêu vẫn ngồi tại chỗ không nhúc nhích, thân hình be bé đen đen cuộn tròn lại, chui rúc trên bậc thang, đã vậy trời còn tối đen, cho nên không ai phát hiện ra nó. Người đến người đi, đêm cũng về khuya, nơi đó chỉ còn lại một cái hộp nhựa, một đôi đũa dùng một lần, cùng với một đống rác rưởi vương vãi đầy trên đất.

    Không gian tĩnh lặng, chỉ còn một dãy đèn đường lẻ loi chiếu rọi.

    Ba giờ sáng, nhân viên vệ sinh môi trường kéo xe đến dọn dẹp rác rưởi, nhìn thấy mấy chiếc bánh trung thu bẩn thỉu lăn đầy đất, lập tức thở dài “Tội lỗi quá, thật là lãng phí”. Ông lão gầy gò ấy móc một cái túi ni lông sạch từ trong ngực ra, nhặt từng chiếc từng chiếc bánh trung thu lên, chỉ cần không bị đạp nát, cắt bỏ lớp vỏ ngoài đi là vẫn có thể ăn được.

    Ông ấy lần theo từng bậc thang mà nhặt bánh, cuối cùng cũng phát hiện một con ly miêu be bé đang ngồi đó.
    “Bị bỏ rơi à?” Trông nó khá giống mèo hoang, nhưng lại còn rất nhỏ, có lẽ chỉ vừa dứt sữa, bộ dạng rất sạch sẽ, không giống mấy con mèo lang thang thường lục lọi thùng rác tìm đồ ăn.

    Ông lão xách theo cái chổi to tướng đi tới đi lui trước quán cá nướng, nhặt ba bốn cái xương cá và một ít vỏ sò, cẩn thận đặt trên bậc thang trước mặt nhóc ly miêu, cất giọng khàn khàn: “Ăn đi, cứ ngồi chờ ở đây đừng chạy lung tung, đợi đến lúc chủ nhân mày trở lại thì còn tìm được mày!”

    Đôi mắt đen nhánh của ly miêu nhìn theo người công nhân vệ sinh kéo xe rời đi.

    Trời dần sáng, trên đường bắt đầu có xe cộ qua lại nhộn nhịp, một ngày mới lại bắt đầu.

    Tại căn phòng cho thuê của Thẩm Đông, Lôi Thành vừa bay tới bay lui vừa lẩm bẩm, chẳng lẽ đây là bắt cóc trong truyền thuyết sao? Một chủ bài post trên diễn đàn từng kể, có một người nói ra ngoài mua lon bia rồi trở về, sau đó cứ vậy mà mất tích luôn!! Không đúng! Nơi này là chỗ ở của Thẩm Đông, một đêm không về như vậy, chẳng lẽ trên đường mua bia bị tụi cướp cầm dao lụi chết rồi hả? Cái đó cũng không đúng, sống không thấy người chết không thấy quỷ như vầy rốt cuộc là sao đây?

    —— mà quỷ đi báo cảnh sát rằng có người mất tích thì có ai đếm xỉa đâu trời!

    Không gian tối đen, âm phong lạnh buốt thổi tới từng đợt, lúc mới đầu Thẩm Đông còn cảm thấy lạnh, nhưng rất nhanh sau đó đã bắt đầu ngáp vắn ngáp dài. Hắn ỉu xìu nói: “Này, đừng quên là tôi không giống với anh, tôi mà không ăn uống là sẽ chết đó, nhanh chóng nghĩ biện pháp cho tôi!”

    “Cậu sẽ không đâu.”

    “Coi như anh đang nói nhảm.” Thẩm Đông cười nhạt.

    Thật chán, tại sao chỉ có tiếng quỷ khóc lúc xa lúc gần nhưng lại không có bất kỳ thứ gì tập kích họ cơ chứ? Bộ đang chơi chiến thuật tinh thần hả? Quá là cao tay! Thẩm Đông nghiêng đầu bật thốt lên:

    “Tôi nói này quản lý Đỗ, bộ anh không thể phá nát cái không gian này để cho tôi quay về nhà ngủ hay sao?”

    “… Tôi không phải thần tiên.”

    “Chậc, tôi biết, thần tiên là mục tiêu cao nhất trong cuộc khảo hạch ở giới Tu Chân mấy người. Tự giam mình trong sơn động ngồi tu hành mấy trăm mấy ngàn năm cũng chỉ để thành tiên, có mệt hay không vậy? Giống như thư sinh thời cổ đại phải đi thi khoa cử ấy, cả đời thi tới thi lui cũng chẳng đậu nổi, đến mức răng lung lay đầu bạc trắng mà còn muốn đi thi, vậy thì tu chân mấy người có khác gì họ đâu —— cố chấp là bệnh nan y! Muốn thành tiên cũng là bệnh, phải chữa đi!”

    “…” Đỗ Hành thật sự không biết phải tiếp lời như thế nào.

    “Mà cũng phải nói, thần tiên trên trời ấy, chức danh… Khụ, ý tôi là chức vị cũng có thứ bậc này nọ hết! Cái gì mà hai mươi tám chòm tinh tú, Thiên Lôi Điện Mẫu, cho dù là Hắc Bạch Vô Thường Đầu Trâu Mặt Ngựa, người ta cũng đã làm được mấy ngàn năm rồi, là nhân vật lão làng không đó! Còn một ma mới vừa được bổ nhiệm như anh, lên đó thì làm việc gì? Không làm cu li thì cũng đau khổ chờ lên chức đúng không? Đừng có ngốc như vậy, tôi cho anh biết, đầu năm nay ấy hả, thà làm vua xứ mù còn hơn làm thằng chột xứ sáng, sống mà phải nhìn sắc mặt người khác thật sự mệt mỏi lắm hiểu không!”

    “Dường như cậu rất có kinh nghiệm.”

    Đỗ Hành lạnh lùng cân nhắc bốn chữ “nhân vật làm nền”.

    “A, thông minh như tôi làm sao có thể trải qua loại chuyện như vậy được.” Thẩm Đông cũng chợt nghĩ bụng, sao lại cảm thấy giọng điệu của Đỗ Hành có chút tức tối vậy, không thể nào, người này luôn là cái bộ dạng dù núi có sụp xuống ngay trước mắt thì sắc mặt vẫn không thay đổi mà, sao mấy câu trêu chọc này lại có thể khiến Đỗ Hành y tức giận được chứ? Chẳng lẽ mình vừa chọt trúng chỗ đau của y rồi hả?

    Thẩm Đông chậm chạp phát giác, hình như mình lại vừa lỡ miệng mà “gây thù chuốc oán” với người ta rồi.

    “Cái này… vốn chính là, tôi cũng đâu có nói sai, thần tiên trên trời chỉ có bị biếm hạ phàm, nhưng đâu có chuyện về hưu dưỡng lão đâu! Thận trọng dè dặt làm việc mấy trăm mấy ngàn năm, vẫn là một thiên binh trong mười vạn thiên binh thiên tướng, có gì nổi bật chứ?”

    Thẩm Đông nói xong còn chậc chậc mấy tiếng, giọng điệu xem thường:

    “Hơn nữa, có danh phận hay không cũng không quan trọng, làm thần tiên ở Trung Quốc thì vấn đề mấu chốt là phải có pháp bảo hiểu không? Tám tiên vượt biển triển thần thông, nói trắng ra là khoe mẽ ấy, giống như muốn vượt biển Đông Hải, nếu anh không cưỡi mây thì tốt nhất cũng đừng có sử dụng pháp bảo, tục ngữ gọi là tài không thể lộ, nếu tiền bạc vạn kim mà cứ để lồ lộ ra thì thằng trộm nào chả nhớ thương! Nếu đổi lại tôi là Thái tử Long Vương thì cũng muốn cầm gậy đi đoạt pháp bảo thôi, ai biểu mấy người cứ thích khoe khoang! Nhưng sai lầm của Đông Hải Long Vương là không phỏng đoán chính xác được tình hình địch ta, pháp bảo không đoạt được, hai đứa con trai thì bị chém, đây chính là bi kịch của việc không có pháp bảo đó —— ông ta đúng là không rút ra được bài học nào mà, lúc trước Na Tra cũng đâu có ỷ vào việc có nhiều pháp bảo mà giết Tam thái tử của ổng đâu… Đờ mờ, làm con trai của Long Vương đúng là nguy hiểm.”

    *Tám tiên vượt biển triển thần thông: Tám tiên ở đây là tám vị tiên nhân Đạo gia trong truyền thuyết của dân tộc Hán. Câu nói bắt nguồn từ một câu truyện: có tám vị tiên nhân pháp lực vô biên, lúc bay đến biển Đông Hải thì có người đề xuất rằng họ nên cất hết pháp bảo của mình và tự dùng pháp lực để vượt biển, kết quả là tám vị tiên đều tự mình vượt qua được biển Đông Hải. Ý của câu là mỗi việc đều có biện pháp riêng, một ý nghĩa khác là mỗi người đều phải tự thể hiện ra bản lĩnh của chính mình để tranh tài. (baidu)

    “Cậu nói đủ chưa?”

    “Tôi đây không phải đang dạy cho anh một đạo lý thiết thực sao? Hai đứa con của Long Vương đều chết thảm như vậy, huống chi là một tên tu sĩ nho nhỏ mới phi thăng như anh, chẳng lẽ anh cũng có pháp bảo hả?”

    “…Binh khí có tính không?”

    “Tạm chấp nhận, bao nhiêu cái.”

    “Một cái…” Ở ngay trước mặt.

    Thẩm Đông lập tức giả vờ giả vịt thở dài: “Anh xem đi, giỏi giang thì sao chứ? Cũng không thể thành tiên, uất ức lắm đúng không! Từ xưa đến nay, người không có chỗ dựa vững chắc cũng chẳng có pháp bảo mà chỉ dựa vào binh khí oai phong thì cũng chỉ có con khỉ ở Hoa Quả Sơn kia thôi, anh có so được với nó không?”

    Đỗ Hành cuối cùng cũng hiểu được, Thẩm Đông là đang cố ý trêu chọc mình!

    “Vậy mà cậu lại hiểu rất rõ, tốt hơn tôi ngàn vạn lần…” Đỗ Hành cố ý kéo dài âm điệu.

    “Cho nên?” Chẳng lẽ bị gạt đơn giản vậy thôi sao?

    “Lúc tôi phi thăng, nhất định sẽ mang cậu đi cùng!”

    “Tôi đi hả! Anh bệnh rồi hả!” Giọng nói Thẩm Đông thoáng cái đã cất cao quãng tám, “Tôi chưa từng nghe là có thể làm như vậy nha?”

    “Người xưa nói, một người đắc đạo, gà chó lên mây, làm sao mà không được?”

    Lời nói của Thẩm Đông nghẹn ứ trong cổ họng. Đỗ Hành đây là đang mắng chửi người mà không sử dụng từ ngữ thô tục đúng không! Gà chó…

    “Quên đi, trước tiên anh nói cho tôi biết, rốt cuộc chúng ta phải làm thế này để rời khỏi cái nơi quỷ quái này? Cho dù chờ… Anh cũng phải nói cho tôi biết là chờ cái gì mới được chứ?”

    Bây giờ Đỗ Hành nhất định sẽ không nói, vốn y đang định đợi đến lúc Thẩm Đông nóng nảy nhịn không được mà biến hình rồi bổ ra một vết nứt giao thoa giữa giới U Minh và nhân gian. Nhưng hiện giờ xem ra, kiếm linh nhà y tuy hay mất kiên nhẫn nhưng tố chất tâm lý vẫn còn tốt đẹp lắm, muốn hắn trở nên nóng nảy thật sự không dễ như vậy.

    “Chuyện này còn phải xem vận may của tôi và cậu, ví dụ như ——”

    “Vừa lúc có thêm một chiếc xe buýt công cộng xui xẻo ở ngã tư đường khác?”

    “… Đúng!”

    “Còn không bằng anh đưa tôi một tờ vé số rồi nói tôi trúng giải thưởng đặc biệt năm trăm vạn luôn cho rồi!!” Dù sao tỷ lệ cũng không chênh lệch mấy!

    Thẩm Đông buồn bã ỉu xìu ngồi bẹp xuống, mà nói cũng lạ, ở nơi này không thể chạm đến được bất cứ thứ gì, chân cũng không chạm được xuống đất mà là lơ lửng trôi nổi. Ngoại trừ tiếng quỷ khóc thì cũng chỉ còn tiếng tim đập và tiếng hít thở, nếu chỉ có một mình một người ở đây thì không phải sẽ phát điên luôn sao?

    “Anh có thể buông tay ra không?” Thẩm Đông tức giận nói.

    “Một khi buông ra, giây tiếp theo cậu và tôi sẽ cách xa ngàn dặm.”

    “Đây là cái chỗ khốn nạn nào vậy? 18 tầng địa ngục hả?”

    “Động huyền hư vô, mười trượng U Minh.”

    “Phiền anh nói tiếng người!”

    “… U Minh không thuộc tam giới, ở đây bao gồm các loại ma chướng, yêu nghiệt, thậm chí nơi này còn giam giữ chúng yêu ma được sinh ra từ nơi tối tăm u ám nhất trong lòng người, chúng đều là bị các tu sĩ tống vào trong không gian hư vô này, để rồi tự tàn sát lẫn nhau. Dần dần chúng nó càng trở nên lợi hại hơn, còn mưu tính cả chuyện phá vỡ kết giới phong ấn để trở lại nhân gian.” Giọng điệu của Đỗ Hành rất bình thản, tạm ngưng một chút, sau đó nói tiếp, “Ví dụ như Phật gia niệm chú siêu thoát cho người đã khuất, đó chính là hình thức gột bỏ oán hận chấp niệm trên người họ rồi tống vào U Minh, Quỷ Hồn kia cũng không còn trói buộc, hiển nhiên sẽ không thể hóa thành lệ quỷ.”

    “Vì thế trên đời vốn chẳng có giới U Minh gì sất, chỉ sau khi bị các người ném vào mấy thứ rác rưởi thì mới xuất hiện… Phá hoại môi trường, tự làm tự chịu đi!” Thẩm Đông đảo mắt.

    Trong thế giới tối tăm mịt mờ bỗng dưng xuất hiện hai ngọn đèn mờ ảo.

    Đám sương đen cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng, lập tức điên cuồng tràn qua hướng bên kia.

    Đỗ Hành liếc nhìn Thẩm Đông một cái, lời ít ý nhiều mà nói: “Cậu về mua xổ số đi.”

    Thẩm Đông cũng chẳng quan tâm mình đang bị cười nhạo, nhanh chóng chạy qua kia xem thử, nhìn từ xa trông giống như một chiếc xe jeep, hai luồng ánh sáng kia là phát ra từ hai ngọn đèn xe. Trong bóng đêm, cả thân xe lắc lư ngã trái ngã phải, cửa sổ thủy tinh cũng đã vỡ nát, bỗng nhiên có tiếng súng vang lên.

    Thẩm Đông theo bản năng mà rụt cổ, lúc này mới nhìn rõ được mấy chữ trên cửa xe.

    Lại nhìn sang ngọn đèn trên mui xe bị đánh vỡ, ây, thật sự là Trái Đất tròn ta lại gặp nhau mà!

    Thẩm Đông không kiên nhẫn dứt ra một đám sương đen dày đặc đang lần theo những mảnh thủy tinh mà bò lên, sau đó hắng giọng:

    “Hello, có yêu cầu trợ giúp gì không? Dịch vụ chỉ đường chỉ ba ngàn đồng!”

    “Thẩm Đông?!” Bên trong có người gào thét.

    “Đừng! Đội trưởng Chu ngài đừng kích động, súng đạn không có mắt!” Thẩm Đông nhanh chóng bổ sung, “Khởi động xe lại đi, tuyệt đối đừng chuyển tay lái! Đồng chí lái xe à anh bình tĩnh chút đi, chỉ là gặp quỷ thôi mà, cả một đời người chỉ gặp được hai ba lần như vậy thôi đó! Trước lạ sau quen, lần sau ngài cũng sẽ vô tư thoải mái giống tôi thôi —— ”

    Cả người Thẩm Đông nằm úp sấp trên mui xe, chợt nghe Đỗ Hành thấp giọng nói:

    “Chính là nơi này!”

    Cái gì nơi này? Thẩm Đông còn đang ù ù cạc cạc, cái tay từ đầu đến giờ vẫn luôn bị Đỗ Hành nắm chặt kia giờ lại mất khống chế mà nâng lên, lao thẳng về khoảng không tối đen phía trước —— một luồng sáng màu xanh lóe lên, sau đó cảnh vật trước mắt chợt trở nên rộng rãi sáng sủa, trời cao mây trắng cây xanh bóng mát, những đám sương đen rút lại như thủy triều.

    “Tùm!”

    Chiếc xe cảnh sát từ giữa không trung đâm sầm vào trong nước.

    Trước khi ngất đi Thẩm Đông chợt nghĩ, tiêu rồi, hắn không biết bơi!

    Chương 22: Vớt lên…

    Đập nước Tây Sơn nằm ở một nơi hẻo lánh, vào mùa hè oi bức thì mực nước sẽ giảm xuống, lúc ấy có không ít người lén chạy từ những chỗ lân cận tới đây câu cá. Khi âm thanh vang dội như vậy đột ngột phát ra, toàn bộ người đang câu cá đều giật mình, chạy men theo bức tường của đập chứa nước, lập tức trông thấy một chiếc xe đang dần chìm vào trong làn nước, họ còn tưởng rằng chiếc xe đó gặp tai nạn trên đường quốc lộ nên đâm xuống, liền nhanh chóng cất tiếng gọi:

    “Có người rơi xuống nước! Mau tới cứu người!”

    May là cửa sổ thủy tinh đã sớm bị phá nát, nếu không đến lúc xe chìm vào trong nước, cửa mở không ra, người bên trong sẽ bị ngạt chết.

    Làm cảnh sát thì chút thân thủ là vẫn phải có, cho dù không biết bơi thì họ cũng có thể liều mạng hít một hơi dài rồi chui ra từ cửa kính xe, sau đó từng người một kéo nhau lên, mà phiền toái nhất chính là lái xe, hắn càng gấp gáp thì càng không thể mở dây an toàn ra được.

    Trên xe cũng đang có hai phạm nhân, vốn bọn họ đã rất sợ hãi, giờ đây càng thêm liều mạng giãy dụa, nhưng tay bị khóa cứng nên muốn bơi cũng bơi chả nổi. Trong tình huống này mà muốn cướp lấy chìa khóa mở còng tay thì đúng là không mấy dễ dàng.

    Đập nước Tây Sơn trông không lớn là bao, nhưng chạy một vòng quanh bức tường cao của đập cũng khá là tốn sức.

    Đã có hai người giỏi bơi lội nhảy xuống tìm cách cứu viện.

    Đội trưởng Chu bị người ta lôi lôi kéo kéo lên trên bờ, vừa há miệng liền phun ra cơ mang nào là nước, sau đó nằm vật ra trên mặt đất sỏi đá bị mặt trời phơi đến nóng bừng, mơ mơ hồ hồ hơn nửa ngày mới tạm tỉnh táo lại, quay đầu thấy Tiểu Trương lái xe và phạm nhân đều được cứu ra, cũng bị kéo bơi về phía bờ, lúc này ông ta mới cảm thấy nhẹ nhõm mà quan sát khắp bốn phía xung quanh mình.

    Khoan đã, đây không phải là đập nước Tây Sơn ở ngoại ô cách thành phố hơn 20 km sao? Năm phút trước bọn họ còn đang ở trung tâm thành phố cơ mà!

    “Chu đội, người chúng ta ở trên xe đã tập họp đông đủ, nhưng mà…”

    Nhưng mà hôm nay lúc bọn họ ra khỏi cục vốn có ba chiếc xe, khi xe chạy qua một ngã tư thì liền đột ngột rơi vào một khoảng không tối đen như mực… Cũng không biết chỉ có xe bọn họ xui xẻo gặp quỷ, hay chỉ có xe bọn họ được cứu.

    “Đúng rồi, thằng nhóc Thẩm Đông kia đâu?” Đội trưởng Chu sực nhớ ra.

    Vài cảnh sát nhìn nhau, đồng thời chạy đến rìa đập nước mà nhìn, cũng không phát hiện bất kỳ tung tích gì.

    “Nhanh chóng tìm kiếm!”

    Những người hỗ trợ vớt người lên giờ mới thấy được bọn họ là đang mặc đồng phục cảnh sát, cũng đã có chút kinh ngạc, hiện giờ lại thấy bọn họ căng thẳng như vậy, liền nhanh chóng bước qua hỏi: “Có chuyện gì vậy đồng chí cảnh sát, có phải còn có người chưa được cứu lên không?”

    “Đúng vậy, là một người thanh niên, chừng 20 tuổi, không phải cảnh sát…”

    Mấy người cứu hộ sau khi cố gắng nhớ lại cũng đều mờ mịt lắc đầu.

    “Ngay cả hai người kia cũng không mặc đồng phục cảnh sát.” Rất dễ phân biệt, vừa nhìn liền biết là phạm nhân, trên tay còn mang còng tay kia mà.

    Bởi vì lo bọn kia là tội phạm cùng hung cực ác nào đó cho nên đám người vây xem cũng không dám tới gần, đội trưởng Chu cũng cảnh giác phân phó cấp dưới xem chừng bọn họ, nhưng ngoài ý muốn là, hai tên côn đồ cầm dao múa vũ khí đánh đấm hăng say kia giờ đều nằm gục trên đất, bày ra bộ dạng sống dở chết dở.

    Bắt đầu từ đêm qua, cục cảnh sát thành phố liên tục tiếp đón vô số người gọi tới báo án, có khi là đồng hương cãi vã, có lúc lại là bạo lực gia đình, hoặc là người uống say rồi gây sự ở chợ đêm, đến hơn nửa đêm thì tình hình càng thêm nghiêm trọng, hai tên côn đồ dùng vũ khí đánh nhau làm tắc nghẽn cả một khu phố, từ ống tuýp đến dao bổ dưa hấu đều xài đủ cả, sự việc khiến cho ba người tử vong và hơn mười người bị thương nặng. Đội trưởng Chu dẫn theo người tra xét mất tám tiếng đồng hồ mới bắt được vài tên bị tình nghi đang trốn chui trốn nhủi —— thế nhưng xe còn chưa kịp quay lại cục cảnh sát thì giữa đường đã xảy ra chuyện.

    Mùa khô, mực nước trong đập chỉ sâu cỡ chừng bốn năm thước, rất nhanh sau đó đã có người vớt được một cái áo thun màu lam từ trong nước lên.

    Trên cái áo thun kia có ba vết rách được tạo thành từ thứ vũ khí sắc nhọn nào đó, trên mép áo còn sót lại vài vệt máu khô.

    Đội trưởng Chu nhíu mày, lúc ấy ngoài cửa sổ xe tối đen, chỉ có thể nghe thấy âm thanh của Thẩm Đông, sau đó không biết Thẩm Đông dùng cách gì mà có thể khiến cho đám sương đen kia tản ra, sau đó cậu ta bám vào trên cửa sổ mà nói chuyện —— ông nhớ mang máng rằng lúc ấy trên vai phải Thẩm Đông cũng là vắt một cái áo màu lam như thế này.

    “Lúc xe rơi vào đập nước tôi còn nhìn thấy cậu ta dựa vào trên mui xe!”

    Tiểu Trương lái xe cực kỳ chắc chắn, khi đó Thẩm Đông còn vừa đạp một chân lên trên tấm kính thủy tinh ở đầu xe mà.

    “Vậy người đâu?” Đội trưởng Chu gào thét, “Chẳng lẽ chết đuối rồi?”

    Không ai có thể trả lời được vấn đề này.

    —— bởi vì mọi người cũng không có cách nào giải thích được vì sao bọn họ có thể từ trung tâm thành phố mà chạy đến đập nước Tây Sơn chỉ trong năm phút đồng hồ! Chẳng lẽ lúc đi đến ngã tư bọn họ đã vô tình rẽ vào đường âm dương hay sao? Mà vì sao Thẩm Đông lại ở nơi đó?

    “Chu đội, tôi nhớ hình như Thẩm Đông không chỉ có một mình.”

    “Đúng… Lúc ấy phía sau cậu ta dường như còn có bóng dáng của một người nữa.”
    Đội trưởng Chu mang theo cơn đau đầu mà lồm cồm bò dậy từ trên đất, mò tìm di động trong túi quần, hửm, không thấy! Có lẽ là rơi xuống nước rồi. Sau đó ông ta lấy ra một cái bật lửa và gói thuốc lá đã ướt sũng, tiện tay ném vào một cái thùng rác bên cạnh đập nước.

    “Nhanh chóng liên lạc với cục, kêu người tới vớt xe lên!”

    Ông ta buồn bực nhìn chằm chằm vào đập nước, kỳ quái, người sống sờ sờ ra đó mà sao có thể không tìm ra được?

    Sự cố xảy ra trong thành phố lúc này cũng cực kỳ ầm ĩ, dù sao thì ba chiếc xe cảnh sát chạy đến ngã tư đường trước mắt bao người, bỗng dưng một chiếc biến mất chẳng thấy tăm hơi, xe cảnh sát cũng lập tức dừng lại, tạo thành một trận ùn tắc giao thông kéo dài khoảng nửa tiếng đồng hồ.

    Chẳng qua năng lực nhiều chuyện của quần chúng nhân dân có mạnh mẽ tới đâu thì cũng sẽ không liên hệ chuyện này với sự cố xe cảnh sát đâm xuống đập nước ở ngoại ô. Camera giám sát trên đường càng không thể quay được, đường quốc lộ nằm cạnh đập nước Tây Sơn cực kỳ vắng vẻ, hoàn toàn chẳng có bất cứ người nào có thể chứng kiến được vụ “Tai nạn giao thông” này cả.

    “Chính là thứ này!”

    Đội trưởng Chu sau một ngày một đêm không ngủ, hai con mắt cũng trở nên đỏ bừng, ông ta chỉ vào màn hình điện tử mà nhảy dựng lên.

    Đây là đoạn phim quay lại chiếc xe buýt gặp sự cố tại ngã tư đường vào một tuần trước, bình thường chỉ có thể nhìn thấy chiếc xe đang chạy đến ngã tư thì đột ngột dừng lại giữa đường, nhưng khi chia video ra thành từng khung hình, sẽ phát hiện ở giữa rõ ràng thiếu mất một khung. Toàn bộ xe cộ trên ngã tư đều theo trình tự mà chạy qua, thế nhưng chiếc xe buýt kia lại không thấy bóng dáng.

    Bên ngoài đập nước Tây Sơn cũng có lắp đặt camera giám sát, nhưng phân bố rải rác, hơn nữa còn cách chỗ xe rơi xuống một khoảng khá xa.

    Lăn qua lăn lại cả buổi mới tìm được một máy camera quay được hình ảnh ở nửa đầu xe, phóng đại lên N lần, quả thật có thể nhận ra được thứ đen đen trên mui xe là chiếc giày của một người.

    Quả nhiên Thẩm Đông cũng đã rơi vào đập nước cùng với họ!

    Vậy thì còn nói gì nữa, nhanh chóng làm việc suốt đêm mà tháo nước trong đập để tìm người đi! Không có người thì cũng phải vớt được thi thể!

    Đập nước Tây Sơn được xây dựng cũng đã hơn 10 năm, cứ cách mỗi 3 hay 5 năm đều có người đến làm sạch dọn bùn, nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng bị rút hết nước như thế này. Sự việc này rất náo nhiệt, già trẻ lớn bé ở thôn gần đó buổi tối cũng không thèm xem TV, toàn bộ đều chạy đến đập nước để hóng gió và nhiều chuyện, đặc biệt còn có cụ già sinh động kể rằng nơi này từng có không ít người chết đuối, còn có mấy thứ thủy quái trông như khỉ thường xuyên tới lui.

    Nhưng đội trưởng Chu thì không được nhàn nhã như vậy, ông ta lại phải ngồi xe hơn một tiếng đồng hồ, tới 11 giờ mới đến được đập nước Tây Sơn. Lúc này nước trong đập đã được rút hết, rất nhiều người mang giày cao su nhảy xuống tìm kiếm, nhưng thu hoạch lớn nhất vẫn là mấy con cá trích to tướng, cua, cá chạch, cá chuối, còn có cả tôm sống, từng chậu từng túi được chuyển lên, cảnh tượng kia cực kỳ náo nhiệt.

    “Không phát hiện thi thể.” Người giám sát hiện trường lập tức chạy tới báo cáo với đội trưởng Chu.

    Trái lại, người ta lại đào được bốn năm cái xác động vật trượt chân rơi xuống nước từ trong đống bùn, có lẽ là mèo hoang hay chó hoang gì đó.

    Xe cảnh sát đã sớm được cần cẩu vớt lên, ngoại trừ cửa sổ xe và đèn trước, cũng không còn tổn hại nghiêm trọng nào.

    Một tiếng sau, trước mặt đội trưởng Chu đã ngổn ngang một đống đồ tạp nham, có một cây ba-toong rỉ sét đến nỗi chỉ còn lại phân nửa, có đèn và biển số của chiếc xe nào đó gặp nạn đâm xuống đập nước từ lúc trước, có mấy mảnh chén đĩa vỡ vụn, còn có vài chiếc giày da rách nát.

    Đội trưởng Chu đứng trước một đôi giày thể thao dính đầy bùn mà cẩn thận xem xét.

    Đôi giày mòn gót sần sùi, ướt nhẹp từ trong ra ngoài, nhưng bên trong giày lại không có bất kỳ rong rêu gì, trông không giống như đã ở trong nước từ rất lâu, tuy rằng cũ kỹ nhưng lại cứ như chỉ vừa rơi vào nước mấy ngày trước. Hơn nữa giày đã mòn và cực kỳ cũ nát, chỉ xách lên thôi cũng có thể rách ra, cho nên ——

    “Chu đội, tìm được điện thoại của ngài rồi!”

    “Ngu ngốc, đã hư rồi, có vớt lên cũng vô dụng!”

    Ngược lại, một viên cảnh sát khác lại mò được từ trong đống bùn chùm chìa khóa to tướng mà hắn mới đánh rơi hồi sáng, lập tức cực kỳ hưng phấn.

    “Sao dưới bùn còn có một cái bình vỡ thế này?” Lúc này người dân công tìm kiếm bên dưới lập tức to tiếng cười mắng, “Ai lại đi giấu quỹ đen dưới đập nước vầy chứ?”

    Vươn tay chạm tới, người nọ lập tức nhảy dựng lên hét thảm một tiếng, ngón tay hắn đang bị một con ba ba gặm chặt. Tức thời mọi người đều bận rộn hẳn lên, vội vội vàng vàng ném cái tên bị cắn kia vào trong vũng nước để dụ con ba ba kia nhả ra.

    “Bang!”

    Mai con ba ba đụng vào thứ gì đó, phát ra một tiếng giòn vang.

    “A? Cái gì vậy?” Có người cẩn thận dùng chân đẩy con ba ba kia ra, khiến cho nó lật người, bốn chân chổng ngược lên trời mà giãy dụa.

    Vài dân công dùng giày cao su lùa lùa đống bùn đất, sau đó kéo ra một cái quần jean bẩn thỉu từ trong đám bùn, đem ném sang một bên. Sau đó một người mang bao tay chợt cảm thấy một cơn lạnh lẽo từ phía dưới tay mình truyền tới, vội vàng thận trọng bới đám bùn ra.

    “Mau đến xem! Đây là thứ gì?”

    Đỗ Hành buông bàn tay đang nắm lấy tay Thẩm Đông ra, nhìn hắn phá sập chốn U Minh tăm tối, trước mắt bỗng dưng tối sầm.

    Một tòa cao ốc mấy chục tầng, phía dưới là ngã tư đông đúc phồn hoa, chiếc xe cảnh sát kia và Thẩm Đông đồng thời biến mất, đây là chuyện rất bình thường, giới U Minh không phân chia khoảng cách không gian, chỉ trong chớp mắt là có thể cách nhau cả ngàn dặm.

    Một con hạc giấy đập đập cánh bay đến trước mặt y, nó vừa mở miệng thì giọng nói của Dư Côn liền vang lên:

    “Đỗ Hành, ngươi chạy đi đâu mà không cách nào tìm được vậy? Tình hình ở núi Bắc Mang không ổn, nhanh chóng trở về…”

    Đỗ Hành vươn tay, xé con hạc giấy còn đang lải nhải kia thành hai nửa.

    Y khép hờ hai mắt mà cảm nhận vị trí của Thẩm Đông, ở phía tây ngoại ô thành phố, hừm, rất yên tĩnh, không có vẻ như đang gặp nguy hiểm. Vì thế Đỗ Hành liền trực tiếp chạy đến núi Bắc Mang.

    Về phần đạo trưởng Phá Hồ? Đỗ Hành hoàn toàn chẳng nhớ tới người này.

    Đội trưởng Chu trợn mắt há mồm nhìn chằm chằm vào thứ được mọi người lôi từ dưới đám bùn trong đập nước ra.

    Đó là một thanh kiếm đồng đen dài chừng 70 cm, bề rộng khoảng hai ngón tay.

    Cả thân kiếm là một màu xanh đen, âm trầm u ám, chẳng lóe lên chút ánh sáng nào, hai bên thân kiếm dường như chẳng có lưỡi, không chút sắc bén. Một con rồng cuộn mình quấn quanh chuôi kiếm, tạo nên ngạc kiếm. Vảy rồng trông rất rõ nét, ngay cả đôi sừng dài nhọn và râu rồng cũng trông rất sống động, mắt rồng trợn trừng trừng, cực kỳ hung hãn.

    *ngạc kiếm: phần nối giữa chuôi kiếm & thân kiếm

    Mà lạ lùng nhất là trọng lượng của nó.

    Nhìn thanh kiếm với tạo hình tinh tế, trông cứ y như mấy thứ trong phim hoạt hình hay trò chơi, vậy mà bốn người đồng thời dùng sức cũng không thể nâng lên nổi. Dùng cần cẩu có sẵn bên cạnh cân thử, cừ thật, trọng lượng lên tới 749 cân!

    Không cần quan tâm nó được làm từ chất liệu gì, độ dày và sức nặng này đúng là quá dữ dội!

    Bởi vì trọng lượng lớn như vậy cho nên nó mới chìm thật sâu vào trong bùn, nhưng lúc dùng cầu cẩu kéo lên, những thứ bùn đất kia lại men theo mũi kiếm mà chảy xuống, hoàn toàn chẳng cần lau chùi, ngay cả những khe hở nhỏ ở chỗ vảy rồng cũng chẳng để lại chút vết bẩn nào.

    “Trời ạ, đây đúng là bảo vật! Dám là đồ cổ lắm đây!”

    Đội trưởng Chu tặng cho tên Tiểu Trương với đôi mắt sáng rực kia một cái tát, co giật khóe mắt mà nói:

    “Cậu không cảm thấy thứ này không bình thường sao?” Cái ngày chết tiệt này, bắt đầu từ lúc ra ngoài truy bắt tội phạm đến giờ vẫn chẳng có thứ gì bình thường cả!

    “Cho nên mới gọi là bảo vật quốc gia đó! Phải nhanh chóng đưa đi giám định! Nói không chừng chúng ta đã phát hiện ra một loại hợp kim mới, từ nay về sau cục diện thế giới sẽ thay đổi chính vì thứ vũ khí mà tổ tiên chúng ta chế tạo này đây!”

    “Cậu xem nhiều phim khoa học viễn tưởng quá rồi đấy!” Đội trưởng Chu mắng.

    “Vốn là vậy mà! Thứ vũ khí nặng như vậy, chẳng lẽ dùng để tế thần sao?” Cũng chẳng cần biết là cảnh sát hay là quần chúng nhân dân, ai ai cũng đều túm tụm lại bàn tán sôi nổi.

    “Thanh Long Yển Nguyệt Đao của Quan lão gia nặng bao nhiêu?”

    “Đúng vậy, nếu như để tế thần, đài tế mà không kiên cố dám cũng bị nó đè sập lắm!”

    “Khoan đã, mặc kệ đây là vật tế thần hay là đồ cổ, nếu như từ sông Trường Giang dạt vào bờ thì còn có khả năng, nhưng sao nó lại ở trong đập nước Tây Sơn này được?”

    “Có lẽ là do bọn buôn lậu di sản văn hóa, không biết mấy năm nay có chiếc xe nào gặp tai nạn lao xuống đập nước không nhỉ?”

    Đám người ồn ào huyên náo, bàn tán xôn xao, khiến cho đầu óc đội trưởng Chu cũng choáng váng quay cuồng theo.

    “Toàn bộ lên xe, về lại nội thành, đưa di sản văn hóa tới sở giám định!”

    Đội trưởng Chu bắt đầu tức giận đuổi người, vừa uống một lon cà phê nâng cao tinh thần vừa lẩm bẩm, đôi giày thể thao kia dường như có chút khả nghi, nhưng vớt được quần áo và giày cũng chẳng chứng minh được cái gì, chẳng lẽ thằng nhóc Thẩm Đông kia còn có thể để tay trần, vứt bỏ giày mà chui xuống đất rồi mất tích luôn sao? Thật là kỳ lạ.

    Chương 23: Bóng đêm…

    “Thanh kiếm dài 70 cm như thế này nhất định là xuất hiện sau thời Xuân Thu!”

    “Nếu như là kiếm đồng đen, vậy thân kiếm hình như có hơi nhỏ thì phải!” Kiếm chỉ dùng để đâm, mạnh mẽ đâm vào rồi rút ra, kiếm bảng to thì lực mới lớn, nhưng nếu như đây là kỹ thuật rèn kiếm đồng đen thì cũng khó có thể nói chắc chắn được, ít ra thì giới khảo cổ đã từng phát hiện một thanh kiếm đồng đen làm bằng hợp kim có ký ức, nó có thể chịu một lực uốn cong rất lớn, sau đó lại dần khôi phục lại nguyên trạng.

    *hợp kim có ký ức: một dạng kim loại có khả năng phục hồi, không dễ bị bẻ gãy hay hư hỏng. Kim loại này bao gồm Au-Cd, Ag-Cd, Cu-Zn, Cu-Zn-Al, Cu-Zn-Sn, Cu-Zn-Ga, In-Ti, Au-Cu-Zn, Fe-Pt, Ti-Ni-Pd, Ti-Nb, Fe-Mn-Si, v.v…

    “Trọng lượng rất không bình thường, cho dù bên trong kiếm có được rót thủy ngân đi chăng nữa thì cũng không thể nặng đến như vậy…”

    “Mà ngay cả bánh Thiết Cao cũng chưa chắc dày được như thế này!”

    *Bánh Thiết Cao: Còn được gọi là Mã Nhân Đường, là đặc sản vùng Tân Cương Nam Cương.

    “Bàn chuyện đứng đắn vào, đám thanh niên các cậu bớt nói leo đi!” Vài giáo sư lớn tuổi nói xong lại quay đầu quỳ rạp trên đất lẩm bẩm.

    Vật này quá nặng, không một ai có thể khiêng nó đặt lên trên bàn được, mà chưa chắc bàn làm việc có thể chống đỡ nổi thứ trọng lượng này. Cho nên, người ta phải trải một tấm vải gấm màu đen trên đất, dùng một cái lồng thủy tinh đậy lên, sau đó tất cả mọi người đều đeo bao tay, cầm kính lúp xúm xít lại quan sát.

    “Sao không làm thí nghiệm phân tích định lượng?”

    “Đừng nói nữa, hoàn toàn không có biện pháp mài được tí bột phấn nào từ thứ này.”

    Mà bên cạnh đó là một sọt gồm vài cái nhíp, vài lưỡi dao mỏng và mấy thứ công cụ nho nhỏ khác, toàn bộ đều đã gãy.

    “Chuôi kiếm không dài, chứng tỏ đây là thanh kiếm chỉ cầm bằng một tay, không phải là loại kiếm cầm bằng hai tay thường được sử dụng khi ra chiến trường, nhưng ai lại có thể cầm được thứ binh khí nặng 749 cân này chỉ với một tay? Không đùa chứ! Chẳng lẽ là Tây Sở Bá Vương, nghe nói Hạng Vũ chỉ dùng một tay là có thể nâng cả một cái đỉnh bằng đồng!”

    “Thứ binh khí này thật sự dùng để đâm chết kẻ địch sao? Không phải là đập chết hả?”

    Rất không khoa học!

    Chỉ một trận mưa to hoàn toàn không thể làm dịu được cái không khí oi bức ngày hè, chưa đến rạng sáng, toàn bộ mặt đường đã ráo hoảnh.

    Trong con hẻm nhỏ vương đầy rác rưởi, một mùi tanh tưởi hôi thối bốc lên, nước cống men theo những khe gạch trên đất chảy ra bên ngoài, nơi này chính là địa bàn của đám chó mèo lang thang, mà phía trước con hẻm chính là khu phố quán bar và khu chợ đêm phồn hoa náo nhiệt. Tuy rằng tối qua trong thành phố xảy ra hơn mười mấy vụ ẩu đả đánh nhau, còn tổn hại đến cả mạng người, nhưng đa số người vẫn cứ theo nếp cũ mà bắt đầu cuộc sống về đêm của mình.

    Cuộc sống ở chốn đô thành chính là như vậy, ngoại trừ những người phải đi làm, phần lớn cư dân sẽ không rời giường trước mười giờ, các khu mua sắm và những cửa hàng cũng phải đến 11 giờ rưỡi mới mở cửa, trời vừa rạng sáng thì chẳng có ai buôn bán cả.

    Ngoài đầu hẻm có vài tên mang bộ dạng côn đồ đang ngồi hút thuốc, lại còn hào hứng mắng chửi xua đuổi đám côn trùng.

    Ở phía đối diện bọn họ là một loạt nhà trệt thấp bé, trước cửa tiệm uốn tóc gội đầu còn có một bảng đèn nhà nghỉ đang phát ra ánh sáng lập lòe, thỉnh thoảng có vài cô gái và khách làng chơi ra ra vào vào. Mà mấy tên côn đồ này chính là bảo kê trong truyền thuyết, bên trong mấy chỗ đen tối đó đều có lối thông ra phía sau khu chung cư, cho nên ở mấy khúc đầu đường đều có người canh gác.

    “Anh hai, mau nhìn mau nhìn, có kẻ khả nghi!” Người trông giữ cửa chợ đêm nhanh chóng vọt qua.

    Vừa lúc ngay đầu hẻm có một đôi nam nữ đang nghiêng ngã đi tới, cả người họ toàn mùi rượu, lớp phấn son dày cộm trên mặt cô gái đã lem luốc hết cả, cô ta mặc một cái áo ba lỗ và quần short, chân mang giày cao gót, phần lớn da thịt trắng nõn tinh tế đều để lộ ra, nhưng làn da người đàn ông kia lại còn trắng hơn cả cô gái nọ, chiều cao rất thích hợp để chơi bóng rổ. Mái tóc gã không giống như được nhuộm, dưới ánh đèn còn trông có vẻ lấp lánh, miệng gã trề ra, lầm bầm lầu bầu gì đó không rõ.

    “Mày mù hả, chỉ là một tên người nước ngoài thôi!” Tên du côn cầm đầu quát lớn.

    “Người nước ngoài mà chịu đến cái chỗ nhỏ bé này của chúng ta sao? Anh nhìn lại đi, MB trên địa bàn anh Hổ cũng không tốt đến mức đó đâu! Cỡ gã mà cần phải bỏ tiền chơi gái à? Ngồi đại trong quán rượu nào đó ngoắc tay là câu được một mớ gái đẹp rồi.”

    “Chỉ cần không phải là cớm, mày để ý nhiều như vậy làm gì?”

    Tên côn đồ kia mất mặt, đành phải ôm một bụng tức tối quay về.

    Đôi nam nữ kia vừa bước vào một nhà nghỉ, cô gái nọ liền đột ngột lặng lẽ ngã nhào lên chiếc ghế sofa trước cửa. Người đàn ông nước ngoài say khướt đến nỗi đi cũng đi không nổi kia cởi bỏ hai nút trên chiếc áo sơ mi của mình, nhoài người lên trên quầy tiếp tân, bày ra tư thế mà gã cho là quyến rũ nhất, cười nói:

    “Hello! Tôi đang tìm nhà hàng Bóng Đêm.”

    Cô gái ngồi tại quầy tiếp tân đang cầm di động chơi trò trộm đồ ăn, vừa nghe tiếng liền ngẩng đầu lên.

    Cô ta mặc một cái váy màu đỏ dài gần chấm đất, trên môi thoa một màu son đỏ thẫm trông không được tự nhiên lắm, trên cơ bản nếu người thuê phòng nào mà nhìn thấy cô ta, cho dù bên cạnh là một ả điếm dung tục đến mức nào, người đó cũng sẽ cảm thấy ả điếm đó thật sự là một mỹ nhân.
    “Chúng tôi từ chối đón tiếp người sống và quỷ nước ngoài.” Lạnh lùng liếc mắt một cái, cô gái xấu xí kia tiếp tục cúi đầu chơi trò nông trại trồng rau.

    Người nước ngoài tóc vàng kia liền nóng nảy: “Cố* phân biệt cái kiểu gì vợi, tôi là huyết tộc, cũng không phải quỷ.”

    *Anh đẹp trai này phát âm sai.

    “Không có thư giới thiệu, kẻ phi nhân loại có quốc tịch nước ngoài không được vào!”

    “Khoan đã, tôi có card của Ngải Tư Ngải Khúc!” Người nước ngoài này nhanh chóng lấy ra một tấm thẻ hội viên siêu thị màu bạc.

    Cô gái xấu xí kia rốt cuộc cũng đặt di động xuống, cầm tấm thẻ cẩn thận xem xét, sau đó lười biếng lấy ra một cái kính gọng đen đeo lên:

    “Thân vương Cetera?”

    “Đúng vậy, bộ cố chưa từng xem phim tôi đóng sao?”

    Đối phương lại chẳng thèm phản ứng lại gã, chỉ nhấc cái điện thoại cũ nát trên quầy lên: “Này, một gian ghế lô, khẩu phần đồ uống loại C, khách hàng là quỷ nước ngoài, tiền thuê ghế lô là 150%, tiền thức uống và rượu là 300%”

    Cô gái kia đặt mạnh ống nghe xuống, nhìn cái vị huyết tộc đang lăn tăn muốn nói gì đó mà lạnh lùng lên tiếng:

    “Phiền anh lần sau nói tiếng Anh dùm, nghe anh nói tiếng Trung quả thực khiến tôi muốn đi chết thêm lần nữa.”

    “…”

    “Đi thẳng rồi rẽ phải, cửa vào ở ngay bồn rửa mặt.”

    Cái nhà nghỉ này vô cùng tồi tàn, khắp lối đi đều là mấy tấm ván gỗ sứt sẹo rơi rớt, quanh quanh quẩn quẩn nửa ngày rốt cuộc cũng thấy được tấm biển WC, chẳng qua vào ngày hè oi bức thế này thì mùi vị ở đây hơi bị nồng nàn.

    —— cái nhà hàng đó thật sự nằm ở đây sao!

    Vị ma cà rồng tên là Cetera này cứng đờ người, sau đó liền nhấc chân lên, lơ lửng bay thẳng vào bên trong, cái WC này tồi tàn đến mức chẳng phân ra nam nữ, chỉ có một loạt cửa nhỏ, trên tường treo một cái gương lớn với vài vết nứt, mặt gương được lau đến sáng bóng, nhưng trên gương lại bị người ta dùng bút đen viết lên bốn chữ cong cong vẹo vẹo: Nhà Hàng Bóng Đêm, trông cứ như là một trò đùa.

    Gã nhìn nhìn xung quanh, không phát hiện có bất cứ người nào, lập tức đi thẳng vào trong gương.

    Trước mắt là một làn hương trầm lãng đãng phiêu tán, nơi gã vừa bước vào cũng treo một tấm gương sát đất, bên trong gương chính là cái WC tồi tàn kia, có lẽ tấm gương này chỉ dùng để quan sát bên ngoài có người đến hay không —— bốn bức tường nơi này đều được xây bằng một loại gạch màu xám đen, từng viên gạch xếp chồng lên nhau trông như một phần mộ, bên trên nhìn không thấy đỉnh, hai bên người là những ngọn lửa ma trơi yếu ớt ánh lên một thứ sắc xanh u ám.

    Phía trước là một cái cổng vòm hình bán nguyệt, bên trên treo một cái biển hiệu nửa đỏ nửa đen đề chữ Nhà Hàng Bóng Đêm, mà hai bên là hai cái đèn lồng to tướng màu trắng.

    “Ha ha, hữu bằng tự viễn phương lai, bất diệc duyệt hồ.” (Có bạn từ phương xa tới, chẳng vui sướng ư?)

    Trịnh Xương Hầu mang dép lê mặc quần đùi, loẹt xà loẹt xoẹt từ bên trong đi ra.

    “Đã lâu không gặp, ngưới nói cái gì ta không hiểu.” Cetera còn đặc biệt bày ra vẻ mặt chân thành tha thiết, cầu phiên dịch.

    “A, không sao không sao, để ta đổi lại cách nói khác.” Trịnh Xương Hầu hào phóng vỗ vỗ vai vị huyết tộc kia, cao giọng cười nói, “Ngươi không màng xa xôi ngồi máy bay từ Châu Âu tới đây dâng tiền cho ta, thành tâm thành ý để ta chặt chém, ta thật sự rất vui vẻ aha ha ha!”

    “…”

    Khi dễ ma cà rồng nghe không hiểu cổ văn à?

    Hơn nữa khí lực của tên Hạn Bạt này quá khủng khiếp, xương cốt nơi bả vai của Cetera cũng gần như nát vụn luôn, gã liền nhanh chóng né sang một bên chờ thân thể tự phục hồi lại.

    “Đương nhiên là bạn bè lâu năm thì ta cũng nên giảm giá cho ngươi chứ nhỉ, vầy đi, tiền thuê ghế lô tính là 129%, tiền rượu thì tính là 250%!”

    Nói xong, Trịnh Xương Hầu liền lôi kéo vị huyết tộc đáng thương kia đi vào trong nhà hàng.

    Về cách trang hoàng của nhà hàng này, đương nhiên là theo chuẩn mực cao nhất mà đế vương thời cổ đại rất ưa thích —— lăng mộ!

    Hai bên lối đi là một loạt tượng người bằng gốm, cùng với những bậc thang cẩm thạch, còn có mấy bức bích họa khổng lồ. Cứ cách một đoạn sẽ có một dãy hành lang trang trí cầu kỳ hoa lệ, đương nhiên nó không thông đến mộ thất, mà là dẫn đến ghế lô của nhà hàng.

    Tất cả nhân viên ở đây đều di chuyển bằng cách nhảy, nghĩa là hai tay duỗi thẳng ra phía trước mà nhảy, trong tay bưng một cái khay gỗ rất lớn, bên trên là một cái ấm sứ tinh xảo, còn có mấy dĩa thịt tươi. Nhưng trình độ của nhân viên ở nhà hàng Bóng Đêm này quả thật rất cao, mặc kệ bọn họ nhảy như thế nào, khay mâm chén đĩa trong tay đều chẳng phát ra một chút tiếng động, hơn nữa trên trán mỗi người bọn họ đều có viết một dòng chữ: Nhà hàng chúng tôi không tiếp nhận khiếu nại của khách hàng.

    Mặt trước trên quần áo của nhân viên là số điện thoại đặt thức ăn, sau lưng cũng có một hàng chữ: Nhà hàng chúng tôi không có dịch vụ chuyển phát.

    “Có muốn ta giới thiệu cho ngươi khách hàng ở ghế lô số bảy không, lắm tài nhiều của, cũng ra tay hào phóng giống như ngươi vậy!” Trịnh Xương Hầu cười tủm tỉm, “Thế nào, thân vương Cetera, chúng ta có thể kiếm chác một khoản từ hắn! Chia bốn sáu!”

    “Ý ngưới là?”

    “Ha hả… Ngươi biết đấy, ta gần đây… không tiện ra ngoài.” Trịnh Xương Hầu chà xát hai tay, sau đó bật cười ha hả, “Ngươi cũng biết mà, kết giới núi Bắc Mang ở chỗ chúng ta bị phá vỡ rồi, vị khách ở ghế lô số bảy vừa ngủ dậy thì phát hiện mình đã bị bắt ra nước ngoài… Nghe đâu hắn vẫn còn một mớ vật bồi táng được cất giữ trong bảo tàng thành phố đấy…”

    Cục cảnh sát, đội trưởng Chu đang bị phê bình.

    “Anh luôn miệng nói nghi ngờ có người chết đuối, lại còn khăng khăng rằng cái người chết đuối kia có liên quan đến sự việc lần này. Trong cục liền điều cần cẩu phái nhân viên tới cho anh, để rồi anh kéo cái thứ này về à? Tôi thấy anh là đang muốn đổi sang nghề khảo cổ đúng không!”

    “Trần cục, đây là chuyện ngoài ý muốn, thật mà!”

    “Được rồi, anh đừng có nói mấy thứ vô nghĩa với tôi nữa, để giải quyết cái đám phóng viên khoái đặt điều kia, tôi đã muốn sứt đầu mẻ trán luôn rồi! Anh nhớ kĩ cho tôi, mặc kệ là ai hỏi, cho dù là vợ con anh, anh đều phải nói sự việc mất tích ở ngã tư là do đám truyền thông kia bịa đặt ra! Đó chẳng qua là do một chiếc xe cảnh sát gặp trục trặc nên dẫn đến kẹt xe, mấy thứ kia hoàn toàn chỉ là nghe nhầm đồn bậy, người tung tin đồn cần phải bị trừng trị nghiêm khắc!”

    Đội trưởng Chu thiếu điều há hốc mồm, nhịn không được hỏi: “Nhưng cục trưởng, có người tận mắt trông thấy.”

    “Tận mắt trông thấy thì sao? Có hình ảnh thì chính là photoshop, có video thì chính là giả tạo! Còn mấy bài post bàn tán linh tinh trên mạng, chúng ta cứ phái người lén liên hệ với bọn họ, mời bọn họ tới cục cảnh sát uống trà, lừa gạt mấy câu rồi thả đi là xong!”

    Đội trưởng Chu hoàn toàn nói không nên lời.

    “Đồng chí Chu à, ngồi ở cương vị của chúng ta không phải là dễ dàng đâu, anh cũng không còn là một tên thanh niên nhiệt huyết đầy mình nữa, sao lại không thể nhìn thấu được mấy chuyện này chứ, cứ hễ có chuyện quái dị dính dáng đến “những thứ kia”, anh cứ viết một phần báo cáo rồi nộp lên, sẽ có mấy người thuộc chuyên môn đi giải quyết! Còn hiếu kỳ ấy à, xin miễn, cứ coi như đang nghe truyện tiếu lâm là được.”

    “Ví dụ như… có người nói nhà hàng cương thi nằm trong một cái WC?”

    “Nhìn xem, đây đều là mấy chuyện có nói cũng chẳng ai tin! Toàn bộ Trung Quốc có bao nhiêu chỗ ăn chơi, bao nhiêu nhà vệ sinh công cộng, họ tìm được sao?”

    “Tôi hiểu những điều mà ngài nói, nhưng…” Đội trưởng Chu cởi bỏ mũ, buồn bã thẫn thờ, “Nói cho cùng, cả xe chúng tôi đều là được Thẩm Đông cứu, cùng rơi vào đập nước như vậy, dù cậu ta có chết đuối thì tốt xấu gì cũng phải vớt được thi thể lên.”

    “Đã nói với anh bao nhiêu lần rồi, “những thứ đó” vốn chẳng phải người, làm sao mà chết đuối được?”

    “Cục trưởng, ngài nhất định là lầm rồi, cuộc sống hơn hai mươi năm nay của thằng nhóc này đều được ghi chép lại trong hồ sơ, sao lại không phải là người được?”

    Vị Trần cục trưởng hơn năm mươi tuổi này vừa nghe xong liền lắc lắc tay, sâu xa nói: “Anh đó, nhanh chóng đưa thứ mới vớt được kia đến cục di sản văn hóa hoặc bảo tàng đi, nếu giám định không có kết quả, phải nhanh chóng khóa thứ kia lại, chuyện này vẫn chưa xong đâu!”

    Lúc này chuông điện thoại bỗng nhiên vang lên, đội trưởng Chu nhanh nhẹn vươn tay làm tư thế chào rồi liền bước ra khỏi văn phòng cục trưởng.

    Sau đó, lúc đóng cửa lại thì loáng thoáng nghe được ——

    “Gì? Một cái xác ướp ở bảo tàng thành phố bị mất tích đêm qua?”

    Thật sự là thời buổi rối ren mà, đội trưởng Chu móc ra một điếu thuốc, rầu rĩ mà hút.

    Một viên cảnh sát trong đội ông ta chạy vội tới, mặt mày hớn hở nói: “Đội trưởng, bên cục di sản văn hóa vừa gọi tới, hỏi chúng ta thanh kiếm kia là từ đâu ra, còn nói đó là quốc bảo! Nó vốn chẳng phải là đồng đen, mà cũng không phải sắt…”

    Đúng, rốt cuộc thì cũng chẳng ai biết được đó là thứ gì!

    “Sau đó thì sao?”

    “Còn sao nữa, cuối cùng thì trở thành vật tế thần được rèn từ thiên thạch ngoài Trái Đất, được đưa tới viện bảo tàng rồi!”

    Trong lòng đội trưởng Chu chợt lộp bộp nhảy dựng, điếu thuốc cháy đến bỏng tay. Viện bảo tàng!! Bảo sao lại có linh cảm không tốt cơ chứ?

    Chương 24: Trùng hợp…

    Người có linh cảm không tốt không chỉ có mình đội trưởng Chu.

    Bầu trời núi Bắc Mang mây giăng dày đặc, tầng tầng lớp lớp âm u chất chồng trông cực kỳ kinh khủng, tình hình này đã kéo dài liên tục ba ngày nay, cục khí tượng địa phương cũng nhao nhao xem tới xem lui ảnh vệ tinh mà nghiên cứu mà phân tích, không phải là đám mây điện áp thấp, cũng chẳng có dấu hiệu mưa bão, vậy thì lượng mây dày đặc kia là từ đâu mà ra? Mùa hè chói chang đột nhiên N ngày không nhìn thấy mặt trời, không trung âm u nhưng chẳng rơi xuống được một giọt mưa, chuyện này thật sự khiến người ta cảm thấy ức chế.

    Không chỉ vậy, những cuộc ẩu đả và sự kiện bạo lực cũng nhiều lần phát sinh trong ba ngày này, thì ra thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn tới tính nết con người ta à nha.

    Thật ra thì những hình ảnh bất thường mà vệ tinh chụp được đều đã bị một bộ ngành đặc biệt của quốc gia cắt bỏ.

    Ví dụ như chuyện trên đám mây có một tốp người đang bận bận bịu bịu, ban đầu bọn họ cũng chỉ đứng trên đó nhìn xuống, rồi lại phát hiện ra với tình hình này thì chỉ còn nước ngồi thủ ở đây mà trường kỳ kháng chiến, cho nên nào là chiếu cối nhuyễn tháp rồi ghế gỗ ghế dựa đều được bày đầy ra trên tầng mây.

    Tấm ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy bọn họ đang ngồi thành một vòng tròn lớn, một người đứng dậy trông có vẻ như đang phát biểu ý kiến, dáng vẻ cực kỳ hùng hồn. Xung quanh có 50% số người mặc đồ cổ trang, 30% khác thì lại chẳng giống người, còn lại đều là những người mặc âu phục hoặc quần áo thể thao, lạ lùng nhất là có kẻ còn quấn cả khăn trải giường, nhìn tư thế như đang giơ tay biểu quyết kia thì có lẽ bọn họ là đang họp hành gì đấy.

    Nếu như có ai không hiểu được tầm quan trọng của kết giới núi Bắc Mang cùng tình hình là nó đã bị phá hủy, dám chắc họ sẽ không nhịn được mà muốn bóp chết cái đám khốn nạn này lắm.

    —— bộ mấy người không thể tìm đến chốn rừng sâu núi thẳm nào mà tổ chức cái Đại hội đại biểu giới Tu Chân này hay sao? Chạy lên không trung bày ra một tầng mây dày như vậy làm thảm ngồi, bộ sợ vệ tinh không chụp được mấy người hả? Đờ mờ, vệ tinh ngoài trái đất không chỉ có mình Trung Quốc đâu, Hoa Kỳ Tây Âu có đủ hết đó ha!

    “Đây nhất định là âm mưu của bọn Trung Quốc!!”

    Ở bên kia đại dương, tập thể các thành viên của bộ ngành đặc biệt đều đồng loạt ngáp vắn ngáp dài, Quốc hội năm nào cũng mời mấy cái người không hiểu tình hình đến làm lãnh đạo, đúng là ngu muốn chết, ai mà chả biết cái đám người tu chân ở quốc gia phương Đông kia đều toàn là tử trạch, bọn họ vốn chả có tí hứng thú nào với cái lý tưởng hủy diệt thế giới hay thống trị địa cầu gì sất, chẳng lẽ mấy người còn có thể mong chờ bọn họ tới xâm chiếm Lầu Năm Góc sao?

    *Tử trạch: dạng như Hikikomori ấy.

    Đúng là ăn nhiều hotdog quá rồi đó!

    Đương nhiên, giới Tu Chân phương Đông cũng không thảnh thơi như những người kia nghĩ, bọn họ mang toàn bộ lực lượng tiền tuyến đến núi Bắc Mang rồi thay phiên chiến đấu, những người có bản lĩnh khiêm tốn đã bị phái đến các thành thị để tranh trừ ảnh hưởng của lũ yêu ma cấp thấp, những người có thể ở trên đám mây mở đại hội rồi cãi nhau đến ngươi chết ta sống kia, tuyệt đối là nhân vật số một số hai trong giới Tu Chân, hoặc là nhân vật quan trọng của các môn phái.

    “Ta không đồng ý! Các ngươi đúng là chuyện bé xé ra to!” Một đạo nhân đầu đội quan bác đái cao đứng lên lớn tiếng nói, “70 năm trước, chúng ta gần như đã diệt sạch đám yêu ma ở giới U Minh, mà ngay cả có cá lọt lưới thì cũng là đại thương nguyên khí, hiện giờ mới chỉ qua 70 năm, đám ô hợp này có thể làm được trò trống gì?”

    *Quan bác đái cao:

    “Lời của Bạch Thuật Chân Nhân đã sai rồi! 70 năm này linh khí ở giới Nhân Gian ngày càng giảm sút, trọc khí lại ngày một nhiều thêm, cái khác không nói, chỉ tính đến rác rưởi mà các môn phái ném vào giới U Minh thì có biết bao nhiêu rồi? Số lượng kia so với 700 năm trước còn đáng sợ hơn!”

    “Vậy cũng không được, nếu giống như chuyện Trịnh Xương Hầu… phái toàn bộ ra tham chiến, đầu tiên chúng ta sẽ phải điều động nhân thủ phối hợp với phàm giới, đây quả thực chính là mất nhiều hơn được. Bài học 200 năm trước chẳng lẽ còn không đủ làm chúng ta sáng mắt ra?”

    Trong tình cảnh ồn ào đó, Dư Côn cúi thân người mập mạp xuống tiếp tục dùng khăn tay lau mồ hôi, lão không phải là sợ hãi hay lo lắng gì, chỉ là bẩm sinh sợ nóng. Lão lặng lẽ liếc mắt nhìn Đỗ Hành đang ngồi bên cạnh, cừ thật, hoàn toàn chẳng thèm nghe mà cứ trợn mắt ngây người như thể đã đi vào cõi thần tiên rồi.

    “Này!”

    Dư Côn nhỏ giọng nói, “Ngươi thật sự không cảm thấy căng thẳng à?”

    “Không phải ngươi đã bảo lão Quách trông giữ miệng núi Bắc Mang rồi hay sao?” Đỗ Hành rất bình tĩnh rất ung dung.

    Đám yêu ma lợi hại đều có thật thể, vị đầu bếp của siêu thị Sơn Hải thà rằng ăn sai cũng sẽ không bỏ sót.

    “Haiz, ngươi cũng biết mà, hương vị của đám yêu ma giới U Minh thật sự không được ngon lành gì mấy, lỡ lão Quách ăn ngán rồi chạy lấy người thì làm sao? Ngươi đảm đương được chứ? Cái thanh… Khụ, ý ta là thằng nhóc Thẩm Đông nhà ngươi kia chắc cũng đang chạy nhảy vui vẻ lắm nhỉ!”

    Đỗ Hành cau mày, cái gì mà chạy nhảy vui vẻ, Thẩm Đông mấy ngày nay đều rất yên tĩnh, có lẽ hắn đã chạy ra ngoài tìm công việc khác, nói không chừng đến cái phòng thuê kia cũng đã không cần nữa —— Đỗ Hành rất hiểu Thẩm Đông, tuy rằng y tôn trọng quyết định của hắn, nhưng trong lòng cũng có chút không vừa ý, thế nên y hiếm thấy mà lộ ra vẻ không vui:

    “Nói thẳng ra đi, ngươi muốn gì?”

    “Ta đây là đang suy nghĩ cho sự cân bằng sinh thái… Hơn nữa tuổi ta đã lớn như vậy…”

    “Sao còn không chết đi?” Đỗ Hành trực tiếp ngắt lời Dư Côn.

    “Khụ khụ!” Thật chẳng phúc hậu tí nào! Giám đốc Dư co người lại trên ghế sofa mà than vãn, thật sự là lúc trước lão rất hưởng thụ rất nhàn nhã rất không có chí tiến thủ nên mới có thể nán lại nhân gian, vậy mà bây giờ cũng phải nhìn sắc mặt Đỗ Hành mà sống!!
    Thế nhưng, so với lão bằng hữu đã từng trải qua những chuyện kinh thiên động địa, cuối cùng lại hồn phi phách tán trong kiếp nạn, đến cả một mảnh tro bụi cũng chẳng để lại… Dư Côn cảm thấy nhìn sắc mặt Đỗ Hành mà sống thì còn thanh thản dễ chịu hơn nhiều. May mà là Đỗ Hành, chứ không phải mấy thứ này nọ kia có liên quan đến Đỗ Hành.

    “Vậy ta đành thành thật với ngươi.”

    Dư Côn sờ cằm, cười đến quỷ dị: “Có đôi khi, ta đặc biệt muốn đem cái khe hở ở núi Bắc Mang này xé cho to thêm nữa, đâm cho nó thủng lỗ chỗ luôn, khiến đám yêu ma kia đến cái bãi rác cũng chả có mà ở, ngươi nói xem, đến lúc đó bọn họ có thể sẽ làm ầm ĩ đến tận trời luôn không.”

    “Ngươi đang mơ à, tỉnh đi.” Dục vọng và tăm tối sinh ra từ lòng người, không có con người, yêu ma ở giới U Minh sẽ sinh tồn như thế nào?

    “Ngươi thật vô vị!” Dư Côn mặt ủ mày ê.

    Sau đó lão phát hiện xung quanh nửa ngày cũng không có tiếng động nào, vừa nhấc đầu, liền trông thấy tất cả mọi người đều đang nhìn chằm chằm lão.

    “Ha ha, không có gì cả, mọi người cứ thảo luận tiếp đi, ta thuận miệng nói bậy thôi! ~”

    Mọi người vẫn không nói lời nào, trừng mắt nhìn từ Dư Côn sang Đỗ Hành, sau đó phát hiện bọn họ chẳng thể làm gì được hai người kia cả. Dư Côn có thân phận đặc biệt, là kẻ có quyền uy nhất trong đám phi nhân loại, mà Đỗ Hành… Ngươi nói từ xưa đến nay có bao nhiêu người sau khi độ kiếp thất bại còn có thể sống mà không bị chém thành mảnh vụn không? Không đúng, là từ xưa đến nay có bao nhiêu người rõ ràng độ kiếp thành công lại vì đánh mất pháp bảo bổn mạng cho nên không thể phi thăng không?

    Ngược lại các môn phái đều có mấy vị trưởng lão độ kiếp không thành, chỉ còn nguyên anh mà chạy về tu đến Tán Tiên, nhưng Đỗ Hành ngay cả Tán Tiên cũng không phải, ngươi muốn nói y đã thành tiên rồi ư, cũng hoàn toàn không tính.

    Nếu giới Tu Chân có vị nhân sĩ xui xẻo nào có thân phận xấu hổ nhất tương lai mờ mịt nhất, tuyệt đối không phải ai khác ngoài Đỗ Hành.

    Chẳng qua, trên danh nghĩa, không phải y vẫn là người có tu vi cao nhất sao?

    “Tất cả các môn phái thay phiên nhau, dốc toàn lực giám sát tình hình khe kết giới, hai đội nhân thủ tùy thời tiếp ứng đổi thành ba đội, phòng ngừa giới U Minh bất ngờ tập kích.” Đỗ Hành hoàn toàn không nhìn đến các loại ánh mắt mang theo đủ thứ cảm xúc bất đồng của mọi người, trực tiếp quyết định.

    Một đám người quay đầu liếc sang Dư Côn.

    Dư Côn lau lau cái trán đầy mồ hôi, sau đó trừng lại: “Các ngươi nhìn ta làm gì? Chủ ý của Đỗ Hành vô cùng tốt mà!”

    Đám người của giới Tu Chân đồng thời co rút khóe miệng, phản rồi! Mỗi lần họp, người đảm nhiệm mấy việc ba hoa chích chòe này đều là Dư Côn! Đỗ Hành lúc nào cũng chẳng thèm lên tiếng, cho nên thật ra hôm nay các ngươi uống lộn thuốc rồi đúng không!

    Nhìn bọn họ tốp năm tốp ba rời đi, đám mây dần dần tản ra, Đỗ Hành bỗng nhiên nhỏ giọng nói:

    “Cuối cùng ta cũng có linh cảm xấu rồi…”

    Dư Côn giật mình, thiếu điều nhảy dựng: “Ngươi cũng đừng làm ta sợ chứ, ta nhát gan lắm!”

    “Ta cũng không biết, cứ cảm thấy có chuyện đã xảy ra nhưng ta lại không hề phát hiện!” Đỗ Hành nhìn chằm chằm vào đám sương đen tràn ngập khắp núi Bắc Mang.

    “Bàn Cổ đại thần của ta ơi! Ngươi là bấm đốt tay tính toán, hay là đêm qua xem tinh tượng?”

    “…”

    “Được rồi, ta đổi cách nói khác.” Dư Côn xáp lại gần, điên điên khùng khùng bắt đầu bẻ bẻ mấy đốt tay, “Ngươi xem, bằng năng lực của ngươi, hẳn là không ai có khả năng trực tiếp chém chết ngươi được! Trừ phi là ta nghĩ quẩn trong lòng muốn liều mạng với ngươi… Đừng có trừng, ta nói thật chứ bộ. Hoặc là chúng yêu ma ở giới U Minh dung hợp lại, xuất hiện một công pháp nghịch thiên, có thể chém chết ngươi và ta, diệt toàn bộ ma đầu của giới Tu Chân. Đương nhiên cái khả năng này cũng không quá lớn, hoặc là kế hoạch bí mật hạng A của giới Tu Chân đi đời nhà ma rồi, đệt! Cái này thì độ khó cũng cao lắm, cho nên… linh cảm xấu của ngươi ở đâu ra?”

    Cuối cùng, Dư Côn bỗng dưng đứng bật dậy, cứ như phát hiện ra đại lục mới mà kêu lên đầy sợ hãi:

    “Chẳng lẽ tận thế mà người phàm nói là có thật?”

    “…”

    Sự thật chứng minh, nói giới Tu Chân không có tương lai quả thật là rất có lý, cứ nhìn vào người lãnh đạo thì biết. Cái này gọi là binh ngốc ngốc một người, tướng ngốc ngốc cả ổ! (Từ từ, hình như câu ngạn ngữ này không phải nói như vậy)

    Chẳng qua lời Dư Côn nói lại nhắc nhở Đỗ Hành, người tu chân không có bất kỳ chấp niệm gì, chuyện có thể tác động đến suy nghĩ thật sự không nhiều. Lần lượt liệt kê ra một loạt thì liền có thể tìm được đối tượng hiềm nghi.

    Giới Tu Chân sẽ bị hủy diệt sao? Siêu thị Sơn Hải sẽ đóng cửa sao? Thẩm Đông sẽ —— hửm?

    Đỗ Hành không nói hai lời, xoay người bước đi.

    Đội trưởng Chu giãy dụa giữa hai suy nghĩ “Coi như không biết chuyện này” và “Đi đến viện bảo tàng xem thử” đang không ngừng quay cuồng trong đầu. Cuối cùng ông ta vẫn cầm lên điện thoại, lúng ba lúng búng nói:

    “Alô, viện bảo tàng thành phố đó à… Chào quản lý Vương, là như vầy, chúng tôi vừa thu được mật báo của người nằm vùng, nói là bọn buôn lâu thuốc phiện có khả năng sẽ đến giao dịch ở viện bảo tàng… Đúng! Đúng! Đúng vậy, ở chỗ ngài đều là di sản văn hóa, cũng không tiện mai phục hay đặt bẫy rập được, lỡ đâu va đập vào thứ gì đó thì làm sao chúng tôi bồi thường cho nổi! Cho nên ngài xem có thể lấy cớ là bảo tàng bị mất trộm một bộ xác ướp, ngưng mở cửa trong vòng ba ngày không… Được! Cảm ơn ngài đã thông cảm và phối hợp làm việc!”

    Đội trưởng Chu như trút được gánh nặng mà đặt điện thoại xuống, sau đó châm lên một điếu thuốc, tay phải bắt đầu xoa ấn cái trán.

    Vài viên cảnh sát trong cục sau khi điều tra hiện trường xác ướp mất tích đã về báo lại, hình dạng những mảnh thủy tinh trông như đã bị đập vỡ ra từ bên trong… Điều này quả thực rất khó tin, có lẽ nếu như đêm nay không đến viện bảo tàng thì sẽ có chuyện không may xảy ra! Thế nhưng chuyện này vốn không phải dễ dàng, mà muốn cách ly vật triển lãm thì lại càng thêm khó khăn, không phải cứ vin vào một cái cớ đơn giản là có thể lừa gạt cho xong chuyện, Trần cục trưởng chắc chắn sẽ không bao che cho ông, dù sao thì người nọ cũng vừa cảnh cáo ông đừng quan tâm quá nhiều đến những chuyện linh tinh này…

    Rít mạnh một hơi thuốc, từ từ phun ra.

    Chuyện này là sao đây!

    Cùng lúc đó, trong viện bảo tàng thành phố.

    Sau khi loa phóng thanh lặp đi lặp lại ba lần, những người tham quan đều lục tục bị nhân viên công tác khuyên nhủ rời đi, trong viện bảo tàng rất nhanh đã trở nên vắng vẻ, chỉ còn lại mấy cái camera theo dõi không ngừng xoay tròn và những pho tượng thạch cao, khung ảnh lồng kính, cùng những di sản văn hóa lặng lẽ nằm nơi đó.

    Sau khi mấy người bảo vệ làm xong công tác tuần tra, lập tức kéo xuống cửa lưới sắt ở từng sảnh trưng bày một, tắt đi phần lớn thiết bị chiếu sáng, đặt những vật phẩm đặc biệt có giá trị vào mấy gian trưng bày có máy quét tia hồng ngoại chống trộm.

    Đợi đến lúc hoàn toàn không còn bất kỳ người nào, một con dơi nho nhỏ màu vàng từ phía sau pho tượng thạch cao bán thân bay ra ngoài, cực kỳ linh hoạt tránh đi những thiết bị thăm dò bằng hồng ngoại, về phần camera, khụ, dơi nhỏ đã ẩn thân.

    Phòng trưng bày di sản văn hóa Ai Cập cũng không lớn, bốn phía là những cột đá giả làm thành tượng nhân sư đảm nhiệm vai trò trang trí, trên tường là những bức điêu khắc đầy những chữ tượng hình, nhưng thứ thật sự đáng giá chính là bộ xác ướp đặt trong quan tài vàng nằm bên trong cùng, chẳng qua hiện giờ đã chẳng thấy đâu. Phòng trưng bày cũng bị cảnh sát dùng dải băng trắng vây lại, quan tài vàng lệch sang một bên, những mảnh thủy tinh vỡ vụn cũng còn rải đầy trên mặt đất chưa bị dọn đi.

    Dơi vàng nhỏ lượn quanh một vòng, cuối cùng dừng lại trước một cái lồng thủy tinh nằm sát bên trái.

    Gã lấy đôi mắt thân vương huyết tộc này ra mà thề, những thứ đồ vật ánh vàng rực rỡ khác đều toàn là hàng giả mạo của loài người, chỉ có cái quyền trượng và dao găm này mới là đồ thật, người Ai Cập cổ sở trường về nguyền rủa, bình thường đều có mùi máu tươi và khí tức oán linh vương vất.

    Dơi nhỏ biến thành một người tóc vàng, hả hê đắc ý mà lấy từ trong ngực ra một vật trông như cái bao tải, tiện thể giũ mở nó ra.

    Ặc, đây là do Trịnh Xương Hầu đưa, gọi là túi Càn Khôn gì đó.

    Gã lấy tay đè lên, một luồng ánh sáng màu đen liền lặng lẽ biến lớp thủy tinh thành bột phấn rơi rụng lả tả, sau đó gã cầm lấy quyền trượng và dao găm nhét vào trong bao tải, thiết bị cảm ứng trọng lượng còn chưa kịp vang lên, đã bị luồng sáng đen phá hủy.

    Cuối cùng, gã xếp cái bao tải lại thành một khối đậu hũ nhét vào trong túi áo.

    Xong xuôi! Vị ma cà rồng kia vỗ vỗ tay hóa lại thành dơi, mới vừa bay lên, bỗng nhiên ——

    “Rầm rầm!” Tiếng động thật lớn vang lên! Hình như là một vật nặng nề nào đó vừa rớt mạnh xuống đất.

    Dơi vàng bẹp một cái từ giữa không trung rơi thẳng xuống những mảnh thủy tinh vụn.

    “Shit!” Thân vương Cetera ngồi trong dám vụn thủy tinh, toàn bộ quần áo bị rạch nát, cả người đều toàn vết thương, nhe răng nhếch miệng nhảy dựng lên, những giọt máu vương trên vụn thủy tinh lại nhanh chóng ngưng nhập vào thân thể gã lần nữa.

    “Rầm rầm!” Lần này là tiếng của một bức tường bị phá sập! Hơn nữa còn chính là bức tường trước mặt Cetera!!

    Vị thân vương huyết tộc đáng thương bị nửa bức tường gạch cùng bức tượng nhân sư rỗng ruột rẻ tiền đè bẹp phía dưới.

    “Kỳ lạ, đây là đâu?” Thẩm Đông nằm trên đống phế tích mà dụi mắt, cũng không còn cách nào, lớp bụi quá dày mà.

    Hình như lúc trước rơi xuống nước có uống vài ngụm thì phải —— kiểu bày trí này, chẳng lẽ dưới nước có lăng mộ Ai Cập sao, đừng có giỡn, Thẩm Đông đứng bật dậy, một mảnh vải gấm màu đen không dài không ngắn vắt trên cổ hắn, hắn không kiên nhẫn gạt đi, sau đó!

    “Đờ mờ, quần áo của ông mày đâu rồi?”

    Thẩm Đông ngu người, chợt thấy dưới đống gạch vụn có một tên đang bò bò chui ra, sau đó cái cổ cùng cánh tay vặn vẹo trong nháy mắt đã răng rắc răng rắc hồi phục như cũ, máu cũng lại bay về trong người hắn, kẻ này là người sao? Thẩm Đông chợt cảm thấy căng thẳng, cầm một cục gạch lên đập thẳng xuống.

    Trước khi hôn mê, vị thân vương Cetera chưa kịp nhìn đã bị trúng một chiêu sau gáy vô cùng nghi hoặc, rốt cuộc là ai, thế nhưng có thể dùng một cục gạch đánh mạnh được đến như vậy mà không làm cho cục gạch vỡ vụn? Nghĩ lại, có thể đánh ngất được thân vương huyết tộc là cái dạng trâu bò gì đây? Lực độ chắc phải ít nhất là một tấn nhỉ!

    Nửa tiếng sau, Thẩm Đông mặc quần áo của Cetera ngồi trong cục cảnh sát, ù ù cạc cạc nói với đội trưởng Chu đang gần như muốn ngất xỉu:

    “Tôi làm sao biết có chuyện gì xảy ra? Tôi vừa tỉnh đã thấy mình đang ở trong viện bảo tàng, một đám người hô to gọi nhỏ nói tôi là kẻ khả nghi đánh cắp quốc bảo! Cái éo! Lần trước là án liên hoàn giết người phanh thây, tội danh lần này lại càng thêm mới lạ, tôi đi bán gấu trúc làm cái gì?”

    Chương 25: Không phù hợp…

    “Dẹp cái con gấu trúc của cậu đi!” Đội trưởng Chu tức đến thiếu điều để tàn thuốc rơi xuống làm bỏng tay.

    Bảo vệ của viện bảo tàng ở cách vách đã làm xong ghi chép.

    Sau khi được tuần tra xem xét kỹ càng, trong viện bảo tàng không còn bất cứ ai ngoại trừ nhân viên công tác. Nhưng lúc nghe tiếng động rồi chạy tới, họ lại phát hiện cả bức tường của sảnh trưng bày cổ vật Ai Cập đã sụp xuống. Thanh kiếm cổ hôm qua vừa chuyển tới được đặt tạm trong phòng lưu trữ tài liệu thì chẳng thấy đâu, lồng thủy tinh bị vỡ tan tành, trên mặt đất bị kiếm làm thủng ra một cái hố to tướng.

    Vị quản lý Vương gần 70 tuổi đứng nơi đó, đau lòng đến mức đấm ngực giậm chân.

    “… Quốc bảo của tôi, vốn còn định mời người có vai vế trong nước đến giám định quốc bảo cơ mà!”

    Trong khi đó, ở sảnh trưng bày cổ vật Ai Cập còn có một cây quyền trượng bằng vàng và dao găm bị mất tích, tình hình lúc đó rất hỗn loạn, cho nên ngay cả nhân viên công tác của bảo tàng vừa chạy tới hiện trường cũng bị thẩm tra, dù sao thì quyền trượng và kiếm cổ đều có chiều dài hơn nửa thước, cũng không phải loại hiện vật cứ nhét đại vào túi là có thể trộm đi được (thật sao?), tuy rằng đã bắt được hai kẻ bị tình nghi tại hiện trường, nhưng rõ ràng là trên người bọn họ lại chẳng có bất kỳ thứ gì cả.

    “Cậu định giải thích như thế nào? Trên đây có dấu vân tay của cậu!”

    Thẩm Đông ngắm nghía đoạn vải gấm màu đen đang phất phơ trong tay đội trưởng Chu, nhìn quen thật. Đúng rồi, sau khi tỉnh dậy thì cái thứ này đã vắt vẻo trên cổ hắn rồi, còn mém tí là siết chết hắn luôn!

    “Tôi còn đang muốn hỏi ngài đây, rõ ràng là tôi nằm trên mui xe cảnh sát của mấy người mà! Kết quả là kỹ thuật lái xe của mấy người quá tệ, vậy mà đâm luôn xuống sông, làm tôi sặc nước đến suýt chết. Vừa mở mắt ra, tôi thiếu chút nữa là cho rằng xe cảnh sát xuyên không đến Ai Cập cổ đại luôn rồi!” Thẩm Đông xòe tay tỏ vẻ vô tội.

    Đội trưởng Chu mạnh bạo dập tắt điếu thuốc.

    Viên cảnh sát phụ trách ghi biên bản ở bên cạnh không nhịn được mà đảo mắt: “Bớt giả điên giả dại đi! Chẳng lẽ cậu chưa từng tới viện bảo tàng thành phố sao?”

    “Kẻ nghèo mạt ba bữa không đủ ăn như tôi làm sao lại có cái ham mê đi dạo viện bảo tàng như thế này chứ!” Tiền vé anh bao hả?

    “Cậu và nghi phạm còn lại có quan hệ như thế nào? Có phải các cậu đã dàn mưu trước, đầu tiên trộm xác ướp, sau đó lại tới đây trộm những hiện vật khác, cuối cùng vì vấn đề chia chiến lợi phẩm không thỏa đáng mà đánh nhau tại bảo tàng hay không… Nói cho cậu biết, chúng tôi đã lấy viên gạch hung khí kia làm bằng chứng, cậu còn có ý đồ giết người diệt khẩu…”

    Này, chỉ là cướp quần áo thôi mà, đừng có nói chuyện nghiêm trọng dữ vậy được không?

    Lúc Thẩm Đông cởi quần áo tên kia cũng đã nhìn thấy diện mạo của gã —— chính là thằng cha người nước ngoài mà hắn gặp được bên ngoài siêu thị Sơn Hải!

    “Vị đồng chí kia nói thử xem, đánh nhau kiểu gì mà có thể làm sụp cả một bức tường được vậy?” Thẩm Đông đi chân trần, cảm thán rằng vào trời hè oi bức như thế này, mặt sàn phòng thẩm vấn vẫn là thật mát mẻ thật thoải mái, hắn dựa vào trên ghế, “Các người nói cái gì mà xác ướp, rồi kiếm, rồi quyền trượng, tôi có thấy cái khỉ gì đâu!”

    Nói xong còn rất sảng khoái mà vỗ vỗ túi quần túi áo, tỏ vẻ trên người chẳng có chỗ nào giấu được mấy thứ kia.

    Thật ra không cần Thẩm Đông nói, nhóm cảnh sát cũng đã nhìn ra.

    Quần áo mùa hè vốn đã mỏng, cho dù trong túi áo chỉ chứa một tấm thẻ cũng có thể nhìn thấy rất rõ ràng.

    “Còn nữa, viện bảo tàng thành phố của chúng ta có quốc bảo từ khi nào? Anh nói trong sở thú có quốc bảo thì tôi còn tin được!” Thẩm Đông khịt mũi tỏ vẻ khinh thường, cảm thấy mấy người ở viện bảo tàng này đúng là nói điêu, xác ướp và quốc bảo thì có liên quan gì nhau đâu.

    Mấy cái xác ướp thì cứ đào đại một chỗ nào đó bên trong Kim Tự Tháp Ai Cập là có thể thấy được cả đống. Cỡ viện bảo tàng thành phố này thì nhiều nhất cũng chỉ triển lãm được vài cái xác ướp quý tộc, hoặc là xác ướp của mấy thầy tu được chôn cùng, chắc chắn chẳng có khả năng nhập khẩu được xác ướp Pha-ra-ông Ai Cập từ nước ngoài về đâu!

    “Cậu thật sự không biết gì hết sao?” Đội trưởng Chu nhìn chằm chằm Thẩm Đông.

    Ông ta cứ cảm thấy hình như mình đã bỏ qua điểm mấu chốt nào đó, nhưng nghĩ mãi vẫn không ra.

    Đập nước Tây Sơn, thanh kiếm đồng đen, viện bảo tàng, Thẩm Đông…

    Đầu óc đội trưởng Chu quay cuồng, ông ta cảm thấy sự thật nhất định là rất ly kỳ, nhưng cứ làm theo lô-gíc thông thường thì chắc chắn sẽ chẳng thể nào tìm ra được. Trong đập nước có một chiếc áo thun trôi nổi, sau đó còn vớt được giày… Kiếm cổ mất tích nhưng Thẩm Đông lại xuất hiện…

    “Đương nhiên thật sự không biết!” Thẩm Đông ù ù cạc cạc nhìn đội trưởng Chu đi qua vỗ vỗ vai hắn nói:

    “Được rồi, sau khi làm xong biên bản thì cậu đi đi.”

    Trên cơ thể Thẩm Đông là thân nhiệt của người bình thường, trên vai cũng đúng là thịt —— đội trưởng Chu có chút tự giễu mà nghĩ, đúng là đầu óc hồ đồ rồi, sao lại có loại suy đoán như vậy cơ chứ, mà dù cho Thẩm Đông có bỗng nhiên xuất hiện hay đột ngột biến mất thì cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả, lúc trước xe cảnh sát của họ không phải vẫn đang êm đẹp chạy trên ngã tư đường, vừa chớp mắt một cái thì đã đâm xuống đập nước Tây Sơn rồi hay sao.

    “Chu đội? Cậu ta chính là nghi phạm quan trọng mà!” Viên cảnh sát kia trông cực kỳ căng thẳng.

    Đội trưởng Chu còn chưa kịp lên tiếng, ngoài cửa đã có người thở hổn hển chạy tới:
    “Chu đội! Không tốt rồi! Nghi phạm còn lại trong vụ cướp được chúng ta đưa tới bệnh viện hiện giờ đã mất tích!”

    “À.” Đội trưởng Chu phát hiện bản thân mình thế nhưng lại có thể rất bình tĩnh rất vững vàng mà hỏi, “Chuyện gì đã xảy ra?”

    “Y tá nói, cô ấy vừa định làm kiểm tra cho bệnh nhân, tên kia liền tỉnh lại, sau đó…” Biểu tình của cậu cảnh sát báo tin chợt cứng ngắc, khô khan nói, “sau đó hắn biến thành dơi bay đi luôn.”

    “Phụt ——!” Thẩm Đông thiếu điều bị nước miếng của chính mình làm cho sặc chết, vỗ lưng ghế cười lên ha hả.

    Đội trưởng Chu lườm hắn một cái, sau đó lập tức bước ra phòng thẩm vấn.

    Không tới 10 phút, cửa phòng thẩm vấn lại mở ra, đội trưởng Chu cùng một người đàn ông đội mũ lưỡi trai, ăn mặc giản dị đi vào. Vóc dáng người này không cao lắm nhưng lại có đôi mắt sáng ngời, giữa chân mày thế mà lại có một nốt ruồi đỏ tươi, vẻ bề ngoài cũng không quá nổi bật, nhưng nụ cười rất ấm áp, dịu dàng ôn hòa, Thẩm Đông vừa liếc qua thì trong lòng liền xì một tiếng khinh miệt, đây là nụ cười tiêu chuẩn của đám thần côn chứ đâu!

    “Xin chào, tôi là Triển Viễn.”

    “Trí nhớ tôi không tốt lắm, không biết ngài đây là vị nào ấy nhỉ?” Thẩm Đông nhìn thấy đội trưởng Chu dẫn theo viên cảnh sát làm biên bản đi ra ngoài, còn thuận tay đóng lại cửa phòng thẩm vấn, lập tức trở nên cảnh giác.

    “Vậy để tôi giới thiệu lại, tôi là Chiêm Viễn ở Đế hưu tự, có lẽ cậu có biết sư đệ tôi.”

    “…”

    Thẩm Đông nhìn cái mũ lưỡi trai trên đầu Triển Viễn, mờ mịt nửa ngày mới chợt tỉnh ngộ: “Ông đang nói cái lão hòa thượng đầu bóng ra đường không mang theo giấy căn cước, ngay cả xe đạp cũng chưa gặp qua, cuối cùng ngốc ngốc nghếch nghếch đi mua lều du lịch ở siêu thị Sơn Hải kia là sư đệ ông đó hả?”

    “Khụ khụ!” Đánh người không đánh mặt, vạch mặt người cũng đừng vạch luôn khuyết điểm chứ!

    Triển Viễn đành phải ho khan mấy tiếng, sau đó nói: “Chuyện này ấy à, sư đệ tôi không phải là quên mang giấy căn cước, mà là thi không đậu.”

    “Chẳng lẽ giấy căn cước ở chỗ mấy người chỉ dùng để thi thôi hả?” Thẩm Đông nghẹn họng trân trối nhìn lão.

    “Đúng vậy, Tiểu Thập à, cậu đúng là thiếu thường thức quá.”

    “Khoan đã, đừng có gọi bậy, ai họ Thời chứ, tôi họ Thẩm.”

    *Thập & Thời đồng âm.

    Triển Viễn yên lặng nhìn hắn, sau đó dứt khoát bỏ qua vấn đề này: “Đây đã là lần thứ hai cậu bị bắt đến cục cảnh sát rồi, dựa theo quy định của giới Tu Chân, cậu bắt buộc phải tham gia lớp học bổ túc của lệ quỷ chết oan. Nếu không thì Đỗ Hành sẽ bị nghiêm khắc cảnh cáo, không được phép thả cậu ra nữa.”

    “Chuyện này thì có liên quan gì tới Đỗ Hành?”

    Thẩm Đông nhảy dựng lên nắm lấy cổ áo đối phương, ngữ điệu không tốt mà nói: “Còn nữa, những chuyện lộn xộn của mấy người tôi không có hứng thú, cảnh cáo ông đừng có kiếm chuyện với tôi!”

    Bầu không khí trong phòng đột ngột trở nên lạnh lẽo, khí tức sắc bén đến mức dường như có thể khiến cho người ta hít thở không thông.

    Bỗng nhiên có một bàn tay vươn ra, mạnh mẽ kéo Thẩm Đông lại, Triển Viễn lùi ra phía sau, mũ lưỡi trai rơi xuống lộ ra một cái đầu trọc lóc bóng loáng. Thẩm Đông vừa quay đầu lại, lập tức giận dữ nói:

    “Anh xuyên tường tới đó hả!”

    Đỗ Hành gật đầu với Triển Viễn, tuy bộ dáng rất bình thản nhưng giọng điệu lại cực kỳ lạnh lùng:

    “Tu vi mười thế của đại sư chẳng có ích lợi gì đâu, nên cẩn thận giải quyết cho xong chuyện của bản thân đi. Chuyện này hiển nhiên ta sẽ lo liệu, không cần đại sư quan tâm.”

    Triển Viễn dường như không có chút kinh ngạc nào khi trông thấy Đỗ Hành xuất hiện, cũng không thấy ông ta cúi người, chiếc mũ đã tự bay đến trong tay, sau đó ông ta vẫn giữ vẻ mặt tươi cười mà nói: “Vậy thì tốt, còn nữa, phiền ngươi nhắc nhở mọi người lần sau có họp thì làm ơn lập kết giới dùm được không? Điện thoại ở phòng làm việc của ta réo đến muốn nổ tung luôn rồi! Còn phải chạy đến Trung Nam Hải giải thích rằng các ngươi chỉ là do thói quen, nghĩ rằng đứng ở trên mây thì người phàm sẽ không trông thấy, còn phải giải thích là 90% người ở giới Tu Chân đều là một lũ thất học chả biết vệ tinh là cái quỷ gì, bởi vì không có chín năm giáo dục bắt buộc, cho nên xin Quốc Vụ Viện thông cảm!”

    Đỗ Hành không dấu vết mà hạ khóe miệng: “Đại sư vất vả rồi, ta sẽ chuyển lời cho bọn họ.”

    Vì thế Triển Viễn hài lòng thỏa dạ mà rời đi.

    Lão còn phải đi tìm Trịnh Xương Hầu, trục xuất cái xác ướp kia về nước, lại còn phải viết giấy phạt thân vương Cetera mười vạn tệ tiền nhân loại, ban ngành đặc biệt của quốc gia thật là bận rộn quá đi mà.

    Đỗ Hành buông tay ra, sau đó quan sát Thẩm Đông.

    Thẩm Đông bị y nhìn đến lạnh cả sống lưng: “Nhìn gì mà nhìn, tôi còn đủ tay đủ chân hết á!”

    —— chuyện kể rằng, vấn đề nằm ở chỗ cậu còn tay còn chân ấy… Chuyện này rất là không tốt!

    “Lúc trước có chuyện gì xảy ra?”

    “Ai biết đâu? Lúc cái xe cảnh sát kia rơi xuống nước, tôi còn tưởng mình chết chắc rồi chứ.”

    Đỗ Hành yên lặng nghĩ, tại cái chỗ nguy hiểm như giới U Minh mà Thẩm Đông còn chưa cảm thấy tính mạng bị uy hiếp, cũng không có dấu hiệu biến hình trở lại, kết quả chỉ đơn giản là bị rơi xuống nước, ngược lại liền biến hóa luôn sao?

    Chẳng lẽ lại phải tạo một cái hồ dùng để rửa kiếm ở miệng núi Bắc Mang à?

    “Khoan đã, tôi nhớ ra rồi! Lúc đó chỉ đường cho đội trưởng Chu, đã thỏa thuận là phải trả tiền công ba ngàn đồng rồi!” Thẩm Đông phấn khởi hẳn lên, nhất quyết không chịu rời đi.

    “Tôi vừa từ viện bảo tàng tới đây, cũng đã biết được đầu đuôi câu chuyện.” Đỗ Hành thản nhiên liếc hắn một cái, sau đó nói, “Cậu cảm thấy tiền bồi thường cho viện bảo tàng cần khoảng bao nhiêu?”

    “Cái… cái đó không liên quan tới tôi!”

    “Chính cậu chỉ đường khiến cho bọn họ rơi vào đập nước Tây Sơn kia mà, xe cảnh sát cũng hỏng mất, món nợ này không biết phải tính như thế nào đây.” Trước khi Thẩm Đông kịp phản bác, Đỗ Hành đã lần nữa cất tiếng, “Hay là cậu muốn vào viện nằm thêm một tuần nữa?”

    “…” Uy hiếp, cái này là uy hiếp trắng trợn nè!

    Bây giờ Thẩm Đông mới cảm thấy cái hồ nước đục này quả thật rất sâu, mấy kẻ có quan hệ rộng đúng là vô liêm sỉ… Chẳng lẽ đợi đến lúc hắn thật sự ngồi tù rồi thì mới có thể thoát khỏi mấy thứ này hay sao?

    Hắn ủ rũ bước theo sau Đỗ Hành, lần thứ hai đi ra từ cục cảnh sát.

    Chiếc xe màu đen đại chúng chạy thẳng một mạch trở về tòa nhà cho thuê, tiểu khu cũng chẳng có chút thay đổi nào, hay phải nói là hoàn toàn chẳng có người nào phát hiện ra Thẩm Đông và Đỗ Hành đã vài ngày không về nhà. Quan hệ chòm xóm láng giềng ở chốn thị thành hiện đại này thật ra cũng chỉ như thế, trừ phi là ba cô sáu bà có sở thích ngồi lê đôi mách cả ngày nghe lén chuyện nhà người ta, nếu không thì có sống ở đây đến ba năm cũng chưa chắc biết được rốt cuộc đối phương mang họ gì.

    Thẩm Đông đi chân trần lên lầu, bất chợt phát hiện bên ngoài cánh cửa chống trộm nhà hắn là một bóng đen nho nhỏ.

    Bên trong hành lang khá tối, bóng đen kia vẫn không hề nhúc nhích, nếu không nhìn kỹ thì rất dễ nhầm lẫn với đám rác rưởi bụi bặm trên hành lang.

    “Liu liu…” Nhóc ly miêu vừa nghe được tiếng động liền ngẩng đầu, yếu ớt kêu lên.

    Thẩm Đông vừa vươn tay lại chạm tới một lớp bụi mỏng bên trên ổ khóa, lập tức giận dữ: “Bộ anh không trở về à?”

    Hắn thuận tay ôm nhóc ly miêu lên, nhìn Đỗ Hành đang lấy chìa khóa ra mở cửa mà phê bình một chập:

    “Họ Đỗ kia, tôi cho anh biết, loại người trông như tinh anh xã hội nhưng thật chất là cặn bã xã hội giống anh tôi thấy nhiều rồi! Ỷ là có tiền… Không đúng, ỷ là mình không phải người thì tự cho là bản thân giỏi lắm! Chó mèo gì cũng vậy, thấy phiền thì đừng có nuôi, nếu nuôi rồi thì ít nhất cũng phải cho nó ăn uống chứ, anh có bệnh hay không mà để nó ở nhà mấy ngày không trở về, thiếu điều để nó đói chết như vầy, nếu nó sinh bệnh có phải anh cũng định ném nó ra bãi rác luôn không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    Nhóc ly miêu co người lại, bắt đầu run rẩy, vươn ra móng vuốt tựa như cầu cứu mà nhìn Đỗ Hành.

    Thẩm Đông vuốt ve lông nó, nhấc chân vào cửa, khinh thường bỏ lại một câu:

    “Đừng để ý đến y, chủ nhân như vậy mà mày còn muốn sao?”

    “…”

    Đỗ Hành lúc đầu hoàn toàn chẳng thèm đếm xỉa đến những gì Thẩm Đông nói, nhưng khi nghe được câu cuối cùng… Tay y run lên, chiếc chìa khóa cũng rơi xuống đất = =

    Thẩm Đông bên kia vừa mới vào cửa, chuẩn bị tìm thứ gì có thể ăn để cho nhóc ly miêu, kết quả bị một Quỷ Hồn từ trên ghế sofa lặng lẽ lao qua hù cho giật mình.

    Khắp người Lôi Thành phủ một tầng oán khí, mặt mày trắng bệch, nhìn chằm chằm Thẩm Đông mà nói:

    “Cậu xuống lầu mua đồ nướng mà mất ba ngày à? Bộ cậu định đến Siberia mua mấy xiên thịt dê đó hả?”

    Chương 26: Không có cậu…

    “Siberia xa lắm, ba ngày chỉ đủ đến Nội Mông Cổ để mua thịt dê nướng thôi… Mà này, tớ hỏi cậu, cậu ngồi ở góc tường nhà tớ làm cái gì đó? Bầu trời thành phố lớn như vậy, sao không bay đại tới chỗ nào đi, Quỷ Hồn cũng đâu có luật lệ giao thông gì đâu!”

    Lôi Thành nghe Thẩm Đông nói như vậy, oán khí trên người lại càng nặng thêm, nghiến răng nghiến lợi:

    “Cút, tớ cũng muốn đi chứ bộ! Nhưng cái thứ trong lòng cậu kia sáng ngày thứ hai đã chạy về ngồi luôn trước cửa rồi, tớ còn dám ra ngoài sao? Muốn xuyên tường cũng không được, căn phòng này hoàn toàn bị thứ khí tức kinh khủng kia bao phủ hết cả!”

    Thẩm Đông cúi đầu nhìn nhóc ly miêu, sực nhớ lần trước Lôi Thành đúng là từng nói rằng có một cái bóng quái dị dữ tợn thường đi theo hắn.

    Chẳng lẽ quỷ sợ mèo à?

    Không đúng, trong mấy truyện ma không phải hay nói là mèo nhảy qua thi thể sẽ khiến cho xác chết vùng dậy, rồi mèo đen có thể nhìn thấy linh hồn này nọ sao? Chỉ nghe nói máu chó mực có thể trừ tà, cũng đâu có ai nói mèo đen có thể dọa quỷ đâu!

    Khoan đã, hình như Đỗ Hành cũng đã từng nói, nó không phải mèo, cũng không ăn cá.

    “Thứ anh nuôi rốt cuộc là cái gì vậy?” Có thể ăn được cả bánh trung thu, có lẽ đây là động vật ăn tạp, chẳng lẽ là, “… Gấu mèo?”

    Đỗ Hành vừa đóng cửa, lại cúi người xuống nhặt chìa khóa, sau khi nghe vậy thì liền ngừng lại động tác: “Cậu thích thứ đó à?”

    “Xì, tôi mới không có kiên nhẫn nuôi dưỡng mấy thứ này, bản thân mình còn nuôi không xong kia kìa.” Thẩm Đông đặt nhóc ly miêu lên trên ghế sofa, vào phòng bếp lấy ra một bịch sữa bột hòa tan muốn nấu lên cho mèo ăn, lại phát hiện không có nước sôi, thế là đành phải chạy đi tìm ấm nước điện.

    Lôi Thành co rút khóe miệng nhìn Thẩm Đông: “Con mắt cậu để ở đâu mà nhìn ra thứ kia là mì ăn liền vậy?”

    Đỗ Hành còn chưa hiểu cái câu điển cố kia là từ đâu ra, Thẩm Đông đứng trong phòng bếp đã ồn ào:

    “Gấu mèo là tớ nói đùa thôi, quản lý Đỗ nuôi mèo, cho dù không phải mèo thì cũng là chuyện bình thường, cậu cũng khỏi lo sẽ bị nó ăn tươi, nếu chúng tớ không ở nhà ba ngày mà cậu vẫn sống sót, vậy chứng tỏ nó cũng không có hứng thú với cậu.”

    Cắm điện cho bình đun nước xong, Thẩm Đông lại lập tức vọt vào trong phòng lấy ra bộ quần áo, sau đó lao luôn vào phòng tắm, đóng cửa lại cái rầm, bên trong liền truyền ra tiếng nước chảy, mùa hạ oi bức, Thẩm Đông trực tiếp tắm bằng nước lạnh cũng không phải chuyện mới diễn ra ngày một ngày hai, cho nên Đỗ Hành và Lôi Thành cũng hiểu hắn đang làm gì.

    Nhưng không khí trong phòng khách lại chợt trở nên có chút quái dị.

    Lôi Thành cảm thấy sống lưng lạnh lẽo, kỳ quái, cậu ta đã chết rồi thì làm sao lại có cảm giác muốn đổ mồ hôi lạnh như thế này nữa nhỉ.

    Ặc, nhất định là do cậu ta không quen lắm với sự hiện diện của vị quản lý Đỗ ở siêu thị Sơn Hải này! Mà chuyện đó thì cũng bình thường, bạn bè của bạn bè là cái khỉ gì chứ, dưới tình huống thằng bạn mình chạy đi mất, không khí cũng sẽ đột ngột trở nên tẻ ngắt như vầy thôi.

    “Kia… đã gặp nhau vài lần, tôi còn chưa chính thức tự giới thiệu nhỉ. Tôi tên Lôi Thành, năm nay, a không, lúc chết là 23 tuổi…”

    “Cậu là bị ngã lầu chết, lúc còn sống không tính là người tốt nhưng cũng không phải người xấu, nhưng đó không phải là tử kỳ của cậu, cậu thuộc loại quỷ chết oan, còn chết ngay ngày 15 tháng bảy đúng dịp lễ mua sắm Phong Đô của siêu thị Sơn Hải. Cậu không có pháp lực, nên sẽ không gây ảnh hưởng gì đến giới Tu Chân và phàm thế, có thể có nhưng vô…”

    Lôi Thành hóa đá.

    Đỗ Hành liếc nhìn cậu ta một cái, lại bày ra vẻ vô cảm mà bổ sung: “Đây là tư liệu hội viên của siêu thị Sơn Hải, nếu chiến tuyến ở núi Bắc Mang có thể giữ được, cậu hẳn là có thể yên ổn sống qua một năm còn lại, nhưng cho dù cậu không bị đám yêu ma U Minh xem như đồ ăn vặt mà nuốt tươi, một năm sau nếu như không có Cố Hồn Đan, siêu thị Sơn Hải có thể sẽ thu hồi thẻ hội viên của cậu.”

    Quỷ Hồn Lôi Thành đang hóa đá có dấu hiệu tan vỡ.

    “Cố Hồn Đan cái gì?” Thẩm Đông dùng khăn mặt lau lau mái tóc ướt sũng từ trong phòng tắm đi ra.

    Hắn ăn uống nhanh, rửa mặt cũng nhanh, mặc quần áo lại càng nhanh, nói chung là làm bất cứ việc gì thì cũng cứ như là đánh giặc, nếu như hắn không mang bộ dáng lười nhác kia, quả thực sẽ rất dễ bị nghi ngờ là người từng trải qua huấn luyện đặc biệt trong quân đội.

    “Một loại đan dược có thể làm cho Quỷ Hồn tạm thời không biến mất, nhưng kỳ hạn cũng chỉ có một năm.”

    “A, thì ra linh đan cũng có hạn sử dụng giống như thuốc —— khoan đã!” Thẩm Đông vứt khăn mặt đi, quay đầu nhìn Lôi Thành còn đang lơ lửng không nhúc nhích, mờ mịt hỏi, “Một năm sau thì sao?”

    “Dĩ nhiên là bụi về bụi, đất về đất… Hoặc có thể nói, hồn phi phách tán.”

    “Đờ mờ, chẳng lẽ không phải là đầu thai chuyển thế sao?” Thẩm Đông cảm thấy vấn đề này cần phải hỏi rõ ràng, kiếp người xưa nay ai chẳng chết, Lôi Thành chẳng qua chỉ là xui xẻo nên chết trước mà thôi.

    Nhóc ly miêu hoàn toàn không dám tới gần Đỗ Hành, chỉ lủi vào một góc trên ghế sofa cố gắng giả vờ như không tồn tại.

    Trong mắt Lôi Thành, nó là một cái bóng đen vặn vẹo đáng sợ, cho nên cậu ta cũng theo bản năng mà tránh đi, cứ lơ lửng ở phía đối diện Đỗ Hành, tuy rằng người chết cũng không có thú vui gì nhiều, ăn không được chơi không xong, nhưng bỗng nhiên nghe được bạn chỉ còn “có thể sống” một năm nữa, sự đả kích này thật sự không hề nhỏ.

    “Nếu như không có oán khí sâu nặng, Quỷ Hồn chỉ có thể tồn tại trong một thời gian ngắn, Cố Hồn Đan tên cũng như nghĩa, chẳng qua chỉ kéo dài thời hạn này thôi…” Đỗ Hành nhìn chằm chằm Lôi Thành, cảm thấy tên này chỉ là một tên quỷ bình thường, lúc còn sống cũng không phải là một người có ưu điểm gì nổi trội, Thẩm Đông dường như không có bạn bè gì nhiều, đây là người duy nhất sao?

    Có lẽ có thể lợi dụng cậu ta để ám chỉ vài thứ.

    “… Về phần âm tào địa phủ, đã sớm biến mất rồi.” Đỗ Hành bình thản ném ra một tin tức.

    “Biến mất là sao?” Thẩm Đông tỏ vẻ khó hiểu.
    “Không ai biết là vì sao, nghe nói bỗng nhiên có một ngày toàn bộ địa phủ sụp đổ, Thập Điện Diêm La cũng không biết đã đi đâu. Chỉ còn lại những quỷ linh và quỷ thần, họ liền đến giới Tu Chân tạm thời cư trú.”

    Lôi Thành bừng tỉnh ngộ, thảo nào cho tới bây giờ cậu ta cũng chưa từng thấy Hắc Bạch Vô Thường đến câu hồn phách người chết.

    Thẩm Đông lộ ra vẻ mặt quái dị: “Vậy chuyện đầu thai chuyển thế là do ai lo liệu?”

    “Người sau khi chết đi, hồn phách sẽ lập tức biến mất, tiến vào trong luân hồi.” Đỗ Hành cảm thấy kỳ quái, chuyện này vốn là trật tự trời đất, quan tâm đến nó làm gì?

    Thẩm Đông há miệng, lại khép lại, hồi lâu sau mới thốt ra một câu:

    “Ý anh là, luân hồi đầu thai ngày nay hoàn toàn là dây chuyền sản xuất tự động, công ty Hoàng Tuyền Địa Phủ đóng cửa, Hắc Bạch Vô Thường Ngưu Đầu Mã Diện đều bị sa thải phải đi kiếm việc làm khác? Không đúng, mười tám tầng địa ngục trong truyền thuyết còn có mười vạn ác quỷ cơ mà, thả chúng nó chạy rông bên ngoài không có vấn đề gì chứ?”

    “Sao có thể được, những thứ rác rưởi đều bị ném đến giới U Minh hết rồi.”

    “…”

    Kết giới núi Bắc Mang không bị sụp đổ mới là lạ đó!!

    “Tu ——” Vừa lúc nước trong ấm điện đã sôi, phát ra tiếng kêu chói lói, Thẩm Đông mới hoàn hồn trở lại.

    Được rồi, dù sao thì đây cũng là chuyện sau khi chết mới phải lo, hiện giờ nghĩ nhiều cũng vô dụng, quan trọng là Lôi Thành muốn tiếp tục “sống”, chẳng lẽ hằng năm đều phải ăn một viên Cố Hồn Đan sao? Đúng là dối trá, giống như cái thần đan Tam Thi Não gì đó, hàng năm phải uống thuốc giải, nếu không thì sẽ chết, hoặc giống như thuốc phiện ấy, đã nghiện rồi thì không có thuốc là không được, thì ra đầu năm nay không chỉ làm người khó, mà làm quỷ lại càng khó hơn.

    *Thần đan Tam Thi Não: Là vua của các loại độc dược trong tác phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ của Kim Dung, người trúng độc này phải uống thuốc giải vào trước giờ ngọ của tết Đoan Ngọ hằng năm, nếu không sẽ độc phát thân vong.

    “Siêu thị Sơn Hải có bán Cố Hồn Đan à? Sao tôi không thấy?”

    Đỗ Hành không đáp. Những thứ Thẩm Đông không thấy được rất nhiều, đâu chỉ có Cố Hồn Đan.

    Thẩm Đông bên kia lục lọi trong phòng bếp nửa ngày trời cũng chẳng tìm được cái bát mẻ nào, hắn chợt nhớ mình vừa được thưởng 100 đồng, xuống lầu mua đồ nướng và bia còn chưa kịp ăn thì ngay sau đó đã được đi một chuyến du lịch 3 ngày đầy quái lạ đến giới U Minh, đập nước Tây Sơn rồi viện bảo tàng, đừng nói tiền trong túi áo, ngay cả quần áo, giày, chìa khóa, tất cả đều đã đánh mất, thật sự là càng nghĩ càng tức.

    Sớm biết vậy thì đã chẳng rút tiền ra, để trong thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải luôn cho rồi!

    —— cậu chắc chắn chứ? Kết giới núi Bắc Mang sụp đổ, quỷ cũng không biết siêu thị Sơn Hải định đóng cửa bao lâu nữa!

    Thẩm Đông buồn bực đi vào trong phòng tắm lấy cái ly súc miệng ra, đổ sữa vào rồi đưa cho nhóc ly miêu, tiện tay lấy luôn bộ quần áo vừa thay ra kia ném vào phòng bếp làm giẻ lau.

    A, đúng là hàng hiệu, chất lượng bền bỉ, không tồi.

    Khoan đã, trong túi áo hình như có thứ gì đó.

    Thẩm Đông kéo ra một miếng vải bố mỏng manh, đang cảm thấy cái khăn tay này thật buồn cười, kết quả run tay một cái —— cái khăn tay cứ như điện thoại nắp gập kiểu cũ mà tới tấp lăn xuống, lăn từ phòng bếp lăn thẳng đến cửa chính, là một cái bao tải rất dài!

    “… Cậu đang làm ảo thuật hả?” Lôi Thành lặng im một giây, sau đó ngẩng đầu, “Không tệ lắm, quỷ cũng chẳng nhìn ra mánh khóe!”

    Thẩm Đông đầu đầy hắc tuyến mà cầm cái bao tải kia lên, nghĩ bụng rằng thật ra thứ này là để cho mấy người bán hàng rong ở chợ đêm trải trên vỉa hè đi, hắn thuận tay kéo bao lên chuẩn bị cuốn lại rồi ném vào góc phòng khách cho nó mốc meo luôn, kết quả chỉ vừa dùng chút lực.

    “Đinh đinh ~ Leng keng.”

    Từ trong bao tải rớt ra hai thứ khác nhau, lăn trên sàn phòng khách.

    Một thanh dao găm chạm trổ hoa lệ, bên trên lần lượt khảm một loạt ru-bi, còn có một cây quyền trượng vàng ròng dài hơn nửa thước, trên đỉnh trượng là một con hùng ưng uy vũ, hai bên còn lủng lẳng những khuyên tròn bằng vàng.

    “Cậu… cậu đi cướp bảo tàng hả?” Lôi Thành dám thề là thứ này cậu ta đã thấy qua rồi, thật đấy, lúc đi thăm quan viện bảo tàng thành phố cậu ta còn luẩn quẩn quanh lồng thủy tinh rủa thầm rằng cái tạo hình này còn kém xa ma thú kia mà.

    Thẩm Đông há hốc mồm ngồi đấy, sau đó nhanh chóng bật dậy kéo lại tấm rèm cửa sổ:

    “Tôi nói tôi không biết thứ này làm thế nào lại chạy đến trong túi áo mình được, không đúng, là tôi không biết thứ này vì sao lại ở trong túi áo mình, mấy người có tin không?”

    Đỗ Hành còn chưa kịp nói, nhóc ly miêu đã quyết đoán lắc lắc đầu.

    “…”

    Thẩm Đông đỡ trán, ném cái bao tải trong tay đi, sau đó nghiêm túc nhìn Đỗ Hành, “Nói, siêu thị Sơn Hải có thu tang vật không?”

    “Bên trong thanh dao găm này có ít nhất một trăm vong linh bị xiềng xích, quyền trượng có linh lực… Mười bảy vạn.”

    “Anh nói giỡn hả, di sản văn hóa Ai Cập mà chỉ trị giá chừng ấy tiền thôi sao?”

    “Giới Tu Chân còn rất nhiều những đồ vật mấy trăm mấy ngàn năm, hiện giờ yêu quái đạt thành tu vi đều sẽ đem bán mấy thứ bình bình lọ lọ năm xưa nhặt được cho loài người, cái giá mười bảy vạn này là trả cho một trăm vong linh ngàn năm kia, còn vàng bạc không có chút giá trị nào ở giới Tu Chân cả.” Đỗ Hành mắt cũng không chớp, còn về phần điêu khắc thủ công mỹ nghệ ấy à? Giới Tu Chân có sở trường về luyện chế pháp bảo, kỹ thuật nhập môn là khắc hai mươi tám trọng tinh Thiên Bắc Đẩu Trận lên trên một cây trâm ngọc.

    “Cũng được, mười bảy vạn thì mười bảy vạn! Tiền tôi thiếu siêu thị Sơn Hải cũng xóa bỏ, sau đó… Mười sáu vạn đủ mua mấy viên Cố Hồn Đan?”

    “Hai viên.”

    “Này, bộ anh ăn cướp hả!” Bán bạch phiến cũng đâu mắc dữ vậy!

    Đỗ Hành không chút tức giận, thong thả nói: “Chỉ có đạo lý miệng ăn núi lở, nào có chuyện Quỷ Hồn muốn tiếp tục ở lại nhân gian mà không đi kiếm tiền? Ngay cả Hắc Bạch Vô Thường cũng làm trong dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế.”

    Thẩm Đông há hốc mồm, Lôi Thành trực tiếp ngã sấp xuống, thiếu điều xuyên qua sofa rớt luôn xuống lầu dưới.

    Thật bi ai, thì ra sau khi chết còn phải nghĩ biện pháp tìm việc làm “nuôi sống” bản thân.

    “Thế nhưng công việc ở giới Tu Chân cũng rất khó tìm, cậu ít nhất phải thông qua cuộc khảo hạch huấn luyện của lệ quỷ chết oan… Thẩm Đông, cậu cũng vậy!”

    Thẩm Đông còn đang yên lặng chia buồn với Lôi Thành, bỗng dưng bị điểm danh thì suýt nữa nhảy dựng, “Từ từ, tại sao tôi cũng phải đi, tôi còn sống mà!”

    “Tôi cũng có thể khiến cậu chết luôn trong hôm nay.”

    “…”

    Nhóc ly miêu chôn đầu trong cái ly mà liếm sữa, sộp soạp sộp soạp, nó chẳng nghe thấy gì hết, chính là như vậy.

    “Cậu là nhân viên của siêu thị Sơn Hải, học phí không cần cậu trả, Lôi Thành thì không giống vậy, hơn nữa nếu cậu không đi, cậu cảm thấy chỉ bằng các cậu mà có thể tìm được cái lớp huấn luyện kia sao?” Đỗ Hành cảm nhận được ánh mắt Thẩm Đông rơi trên cái TV, vì thế lập tức nói, “Đừng nghĩ nữa, trước khi kết giới ở núi Bắc Mang được sửa chữa, TV sẽ không phát sóng bất kỳ tiết mục nào.”

    “Được rồi, anh thắng!” Thẩm Đông bại trận ngồi phịch xuống cái ghế sofa rách nát, “Tôi không hiểu, anh hao tâm tốn sức như vậy rốt cuộc để làm gì? Chẳng lẽ giới Tu Chân thiếu người đến vậy sao? Gặp được người nào thì liền chết không buông tay liều mạng kéo xuống nước?”

    Những nghi hoặc lúc trước hắn lười không quan tâm nay lại hiện lên trong đầu, Thẩm Đông càng nghĩ càng thấy có gì đó không đúng:

    “Tôi họ Thạch à? Hay là phát âm giống vậy?”

    “Không phải.” Đỗ Hành đầu tiên là sửng sốt, sau đó nhớ lại kiểu xưng hô lung tung của Triển Viễn trong cục cảnh sát thì ánh mắt lập tức trở nên lạnh lẽo.

    “Anh đã nói tôi không phải người, chẳng lẽ tôi là yêu quái.” Thẩm Đông khó hiểu nhất là điểm này, mà không tin nhất cũng chính là điểm này. Hơn 20 năm qua hắn không bệnh không tai không bất trắc, vừa không biết cách điều khiển vật từ xa, cũng không thạo thuật ẩn thân, trong chớp mắt lại biến thành yêu ma quỷ quái, đây đúng thực là thiên phương dạ đàm.

    *thiên phương dạ đàm: Chuyện hư cấu, vô lý.

    “Không…” Toàn bộ giới Tu Chân cũng không có ai được coi là người phàm.

    “Anh biết cha mẹ tôi.” Xét thấy hắn là một cô nhi, chẳng lẽ thân thế có vấn đề sao?

    “… Cậu không có cha mẹ.” Chỉ có thợ rèn kiếm.

    “Trước khi tôi đến siêu thị Sơn Hải anh đã quen tôi rồi sao?”

    “Không, người tôi quen biết trước kia không phải là “Cậu”.”

    Thẩm Đông hết cách, này không phải mà kia cũng không đúng, vậy rốt cuộc là sao hả.

    “Chẳng lẽ anh thiếu đồ đệ hả?” Làm ơn đừng có phán mấy cái lời thoại cẩu huyết như cậu có cốt cách thanh kỳ, quyển Như Lai Thần Chưởng này chỉ có cậu mới có thể phát dương quang đại này nọ nha trời.

    “Tôi không thu đồ đệ.”

    “Anh chịu nói cho tôi biết sự thật không?”

    “Không thể.” Đỗ Hành quyết đoán nói.

    Thẩm Đông chỉ còn sức mà trợn trắng hai mắt, nhìn nhóc ly miêu đang ôm cái ly lăn tới lăn lui trên đất, nghiến răng: “Vậy rốt cuộc vì sao anh lại muốn tôi đến giới Tu Chân?”

    “Về điểm ấy, tôi chỉ có thể nói…” Đỗ Hành lộ ra vẻ mặt tuyệt đối không phải là đùa giỡn, nhấn mạnh từng chữ nói, “Không có cậu, tôi không thể thành tiên!”

    “Hả?”

    Chương 27: Trạm xe lửa…

    Thẩm Đông ấn nhóc ly miêu đang tò mò ló đầu ra về lại trong ba lô, ném một miếng bánh trung thu vào trong, chỉnh lại ba lô trên vai, sau đó xuôi theo dòng người ra khỏi trạm xe lửa Hàng Châu.

    Cũng không còn cách nào khác, ở những nơi công cộng không được phép mang theo thú cưng, từ sau khi gặp chuyện không may tại kết giới núi Bắc Mang, thường thì không ai có thể trông thấy nhóc ly miêu này cả. Thẩm Đông lên xe lửa rồi thì cũng chẳng quản lý nó nữa, nó ngồi xổm bên chân Thẩm Đông nhưng lại bị một đứa bé thấy được, may là người xung quanh đều nhìn không thấy, liền trách móc cô bé kia nói dối, hoàn toàn không đếm xỉa đến đứa nhỏ đã uất ức đến mức oa oa khóc lớn, 囧 đến nỗi Thẩm Đông cảm thấy như mình đang ăn hiếp trẻ nhỏ.

    Về phần Lôi Thành, quỷ thì còn cần mua vé làm gì!

    Cậu ta hào hứng xuyên tới xuyên lui giữa đám người, những người bị chạm vào chợt cảm thấy lạnh lẽo, còn thong thả ngó quanh quất xem gió lạnh là từ đâu thổi tới.

    “Này, cậu thật sự tin chuyện quản lý Đỗ nói à?”

    “Nhóc này có thể trừ tà sao?” Thẩm Đông lần thứ hai ấn nhóc ly miêu tò mò vào lại bên trong, không chút để ý mà nói, “Không cần quan tâm đó là thật hay giả, tớ chỉ biết là nếu giao nó cho Đỗ Hành, chắc chắn nó sẽ đói chết.”

    “Đừng có nhảy vào miệng người khác, tớ đang nói là ——” Lôi Thành xoay đầu sang chỗ khác, đúng thật là xoay, cái đầu xoay tròn 360 độ, bởi vì thấy được một cô gái trang điểm cực kỳ xinh đẹp.

    “Đừng nhìn nữa, dù đầu có xoay đến rớt ra người ta cũng dòm không thấy cậu đâu!” Thẩm Đông không chút nể nang mà dội một xô nước lạnh.

    “Tâm nếu bất tử, YY không ngừng, cậu thì biết cái gì?”

    “Tim cậu đã ngừng đập từ lâu rồi.”

    “…”

    Lôi Thành xoay đầu trở về, bày ra tư thế ngẩng đầu 45 độ nhìn trời, thở dài: “Có vài người chết, hắn vẫn còn sống! Vài người còn sống, hắn đã sớm chết!”

    Nhóc ly miêu ló đầu ra nhìn cậu ta, Thẩm Đông cũng nhìn cậu ta, chừng một phút sau Thẩm Đông mới hỏi:

    “Nắng chiếu có chói mắt không?”

    “Có hơi hơi…”

    Lôi Thành nhanh chóng chạy tới chỗ râm mát bên góc tường mà ngồi, dùng ngón tay không có thật thể chỉ chỉ trỏ trỏ trên tấm bản đồ Thẩm Đông đang cầm: “Mau đến xem, Tây Hồ là ở hướng này!”

    Thẩm Đông trợn trắng mắt.

    Cái gì mà “Không có cậu tôi không thể thành tiên”, nghe cứ như phần mở đầu của mấy bài bình thư Bạch Xà Truyền Kỳ, không báo đáp được ơn cứu mạng từ ngàn năm trước thì không thể thành tiên ấy. Bậy bạ bậy bạ, chắc chắn không phải như vậy đâu, Âm Tào Địa Phủ cũng đóng cửa rồi, ai mà biết được chuyện kiếp trước kia chứ?

    *Bình thư: một hình thức văn nghệ dân gian của Trung Quốc, khi kể một câu chuyện dài dùng quạt, khăn làm đạo cụ.

    “Theo kinh nghiệm nhiều năm trời đọc tiểu thuyết kỳ huyễn tiên hiệp trên internet của tớ!” Lôi Thành bay qua, hạ thấp giọng như thể đang kể chuyện gì huyền bí lắm: “Cái gọi là thành tiên, chỉ có một vật là không thể không có?”

    “Cái gì?”

    Thẩm Đông lật lật tấm bản đồ vừa mua, thiệt là đau lòng quá đi! Tất cả mấy thứ phí đi đường phí ăn uống hay chi phí phụ đều phải tự mình bỏ ra, siêu thị Sơn Hải không phụ trách. Mấy người hỏi tại sao ấy hả? Bởi vì cái lớp bổ túc kia được gọi là lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan đó, yêu cầu phải là thể loại giống như Lôi Thành thì mới được chứ sao? Vì thế 17 vạn của Thẩm Đông còn chưa tới tay thì đã mắc nợ Đỗ Hành thêm ba ngàn nữa.

    Trên có thiên đường dưới có Tô Hàng, đây đúng là một nơi rất tốt —— nếu như hắn là đến du lịch chứ không phải tới tham gia cái lớp huấn luyện vừa nghe đã muốn đi chết kia.

    “… Thì phải là Độ Kiếp Đan, nghe nói ăn vào là có thể nâng cao tỷ lệ phi thăng!” Lôi Thành còn đang ba hoa chích chòe, cực kỳ hưng phấn nói, “Tuy rằng trên thực tế loại đan dược này có thể không mang cái tên giống như vậy, nhưng chắc chắn sẽ có công hiệu không khác mấy, cho nên Thẩm Đông cậu không phải người, cậu là một viên thuốc!”

    “Cút!” Thẩm Đông đá Lôi Thành một cước khiến cậu ta lăn luôn vào cái thùng rác đặt trong trạm xe lửa.

    “Ha ha.” Bên cạnh có người ôm bụng cười to, khiến cho Thẩm Đông chẳng hiểu mô tê gì mà ngẩng đầu nhìn sang.

    Đó là một người đàn ông mặt to mắt hí, diện mạo không đẹp lắm, tuy rằng gã chẳng làm gì, nhưng từ khi bắt đầu ra khỏi trạm xe lửa, nhân viên bảo vệ tuần tra xung quanh vẫn cứ luôn dè chừng nhìn chằm chằm gã. Bi kịch của người trời sinh có bộ dạng không giống người tốt trong truyền thuyết là đây.

    Thẩm Đông chợt cảnh giác, hắn biết trong mắt người khác mình nhiều nhất cũng chỉ là một thằng điên gắt gỏng vì ngồi xe lửa quá lâu nên muốn đạp cái thùng rác cho hả dạ mà thôi, chẳng có gì đáng cười cả, lẽ nào?

    Người đàn ông kia quả nhiên nhìn thùng rác rồi nói với Thẩm Đông:

    “Cậu ta là đồ ngốc đúng không!”
    “…”

    “Ngay cả tôi cũng biết, lúc độ kiếp thì nhất định không thể dùng bậy dược được.” Người này có tướng ngũ đoản, đã vậy vẻ mặt còn gian xảo, dù có cố đứng thẳng người thì cũng không có chút khí thế nào, người ngợm gầy còm không được hai lượng thịt.

    *Tướng ngũ đoản: Mình và tứ chi đều ngắn.

    Lôi Thành bay trở về, phát hiện bị loại người như vậy khinh bỉ thì đương nhiên giận dữ:

    “Sao nào, tôi nói không đúng hả? Nói cho anh biết, tiểu thuyết ngựa đực ông đây từng xem qua còn nhiều hơn số chữ cái cả đời anh nhìn thấy đấy!”

    “Được rồi, ông anh đây bây giờ đã là quỷ rồi. Dù có xem AV thì cũng chỉ có thể nhìn, cái chuyện gì đó cũng có làm được đâu.” Người đàn ông thô tục kia xòe tay, bộ dáng lắc đầu thở dài cực kỳ hợp với hoàn cảnh.

    Thẩm Đông rất muốn né xa ra, bởi vì trong mắt người khác thì kẻ đang nói chuyện với người đàn ông thô tục đó là hắn, mà câu nói sau cùng kia còn đặc biệt vang dội. Khiến cho mấy bà mấy cô đi ngang qua nhìn họ với ánh mắt cổ quái, còn mấy chú mấy bác thì lộ ra vẻ mặt đồng tình.

    Cậu nhóc nom còn rất trẻ mà, mới vậy mà đã không được rồi sao?

    “Còn người anh em này, chào cậu, tôi tên Trì Mậu.”

    “Ngật Miêu (Ăn mèo)?” Thẩm Đông hoàn toàn không muốn bắt tay với gã.

    *Trì Mậu vs Ngật Miêu đồng âm.

    Đối phương cũng không xấu hổ, trực tiếp vươn tay gãi gãi đầu, chớp mắt cười ruồi: “Đó đang là trào lưu, ha ha, tôi nghe đồn rằng, yêu quái ở giới Tu Chân đang có phong trào phổ biến là dùng từ đồng âm.”

    Anh không phải là chuột thành tinh chứ hả!

    Có lẽ biểu tình của Thẩm Đông khá là rõ ràng, cho nên Trì Mậu chỉ đành vân vê hai ngón tay, cười gượng nói: “Mắt mũi tôi không tốt, đạo hạnh nông cạn, thật sự không thấy được nguyên hình của người anh em đây rốt cuộc là ——”

    Thẩm Đông không hé răng, hắn đang nghĩ người này nhìn thấy Thạch Lưu trong ba lô của mình nhưng vẫn không có phản ứng gì, quả nhiên thứ Đỗ Hành nuôi hoàn toàn chẳng phải là mèo!

    Đúng rồi, Thẩm Đông đặt tên cho nhóc ly miêu là Thạch Lưu, bởi vì nó chỉ biết kêu liu liu. Về phần tại sao lại là hắn đặt tên —— Đỗ Hành ngay cả việc cho thú cưng ăn cũng quên được, chẳng lẽ còn trông cậy y sẽ nhớ mà đặt tên cho nhóc ly miêu sao?

    “Không tiện nói à? Rất xin lỗi, là tôi đường đột ha ha.”

    Nhìn Trì Mậu cực kỳ dứt khoát mà xin lỗi rồi cười làm lành, Thẩm Đông quả thật không có cách nào nhấc chân rời khỏi.

    Dù sao Đỗ Hành chỉ nói cho họ biết là phải đến Hàng Châu, ngoài trạm xe lửa sẽ có người tới đón bọn họ đến lớp huấn luyện, sau đó thì chẳng nói gì thêm nữa. Người qua kẻ lại ở trạm rất đông đúc, khiến cho taxi cũng phải đậu hàng dài ngoài trạm xe mà chờ, liếc mắt nhìn trên quảng trường chỉ thấy được dòng người tấp nập, còn lại chẳng thấy gì hơn. fukurou275.wordpress.com

    “Anh có biết nơi tập hợp ở đâu không?”

    “Việc này… Tôi đây là lần đầu tiên tới Hàng Châu, cũng là lần đầu tới tham gia lớp huấn luyện. Xem tôi nói mấy câu nhảm nhí thế nào này, thôi thì chúng ta đến trước quảng trường xem thử đi?” Trì Mậu vỗ đầu, kéo theo cái túi vải to tướng sọc xanh sọc đỏ như dân nhập cư của mình đi thẳng về phía trước.

    Lôi Thành hai tay trống trơn (muốn xách đồ cũng chả xách được) cùng Thẩm Đông vai vác ba lô liếc mắt nhìn nhau.

    Trì Mậu nhìn lại, có chút ngượng ngùng nói: “Chê cười rồi, đây là tất cả gia sản của tôi, cũng chỉ là mấy thứ giường chiếu bàn ghế dùng lâu năm, rồi sợi bông, còn có pho mát chưa ăn xong này nọ…”

    Thẩm Đông cùng Lôi Thành tiếp tục lặng lẽ nhìn cái túi vải chỉ đủ để chứa một cái ghế đẩu kia.

    Trì Mậu còn vừa đi vừa nói: “Nếu biết trước là lớp huấn luyện cho phép mang thú cưng theo, tôi đã trực tiếp dẫn theo đám nhóc nuôi trong nhà rồi… Haiz. Lúc tách ra thật sự là không nỡ, tôi đã nuôi được mấy thế hệ nhà tụi nó rồi!”

    Mà cũng phải nói, loài chuột sẽ nuôi cái thể loại thú cưng gì? Kiến hả?

    Trên đường đi xe lửa đến Hàng Châu Thẩm Đông đã suy tư vô số lần, cái lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan kia rốt cuộc định đón học viên như thế nào? Một con quỷ lơ lửng trước cửa trạm xe lửa, trong tay giơ lên một cái bảng tập hợp à? Đã vậy hắn còn trằn trọc nghĩ xem một người sống như hắn rốt cuộc phải làm sao, kết quả vừa ra khỏi trạm xe liền gặp một… hẳn có thể tính là yêu quái, chắc chắn không phải quỷ.

    Đi đến bìa quảng trường, Trì Mậu đặt cái túi vải to tướng kia xuống đất, Thẩm Đông cũng bắt đầu dáo dác ngó nghiêng hòng tìm cho ra thứ gì đó không bình thường. Nhưng ngoại trừ vài người cầm bảng hiệu điện thoại và địa chỉ khách sạn, cũng chỉ có mấy chiếc xe buýt du lịch đang đậu lại.

    Lúc này bỗng dưng có một người phụ nữ trung niên dựa vào trước trạm xe buýt, giơ lên một cái loa nhỏ bắt đầu hô:

    “Người tham gia huấn luyện của công ty lao động Sơn Hải đi về phía bên này, còn 10 phút nữa sẽ xuất phát!”

    “…” Hình như không đúng lắm!

    Cái xe buýt này trông rất bình thường, không có gì đặc biệt.

    Có lẽ là cùng tên! Công ty lao động Sơn Hải là cái quỷ gì?

    Người phụ nữ trung niên kia hô to ba lần, phát hiện bọn Thẩm Đông vẫn không chịu tới đây, trực tiếp quay loa về phía họ mà hô: “Nhìn gì mà nhìn, là mấy người đó, ba cái tên cầm túi vải mấy người, mau lên xe!”

    Nói cứ như thật ấy!

    Bởi vì người bình thường không nhìn thấy Lôi Thành, cho nên tuyệt đối sẽ không nói là ba người.

    Trì Mậu vui vẻ khiêng túi vải lên rồi bước qua, lúc Thẩm Đông vừa định đi qua thì bỗng nhiên bị một cụ già bên đường giữ chặt.

    “Cậu nhóc, cậu muốn đến công trường xây dựng à? Mấy kẻ này lạ lắm, cậu cẩn thận đừng để bị bọn bán hàng đa cấp lừa đảo!”

    Cụ già cảnh giác nhìn cái xe buýt kia, còn nói không ngừng: “Người phụ nữ kia hô rất nhiều lần, lần nào cũng chẳng có ai lên xe cả, bà ta còn hét nhanh lên nhanh lên, dám là bọn lừa đảo lắm đấy!”

    Thẩm Đông thực 囧, nhưng cũng không thể làm gì khác hơn ngoài việc cảm ơn cụ già đã quan tâm, vừa giải thích là thật sự không có vấn đề gì cả, vừa trộm lau mồ hôi.

    —— thật ra nó còn đáng sợ hơn so với tổ chức bán hàng đa cấp nữa kìa.

    Thẩm Đông leo lên xe buýt, phát hiện trên xe thế nhưng đã đầy người, một nửa trong đó có diện mạo dữ tợn, còn có một nửa mặc đồ cổ trang, tất cả đều ngẩng đầu nhìn chằm chằm Thẩm Đông, cá biệt là còn tụ lại một chỗ xì xào bàn tán.

    Lôi Thành thế nhưng cũng có thể ngồi trên ghế chứ không bị xuyên qua, xem ra xe này đã được chế tạo theo phương pháp đặc biệt nào đấy, hay như cách nói trên TV, nó đã được giới Tu Chân thu về rồi cải tạo lại.

    “Mau tới đây, tớ giữ chỗ cho cậu rồi này.”

    Lôi Thành có vẻ như đang chịu áp lực rất lớn, sau khi người đàn ông cao lớn ngồi phía trước cậu ta cởi mũ ra, trên đầu trên cánh tay gã liền nhô ra ba bốn cành cây, mấy cái lá nhỏ run rẩy run rẩy rất có tiết tấu, mà cô gái mảnh mai yêu kiều phía sau cậu ta lại nhìn cậu ta mỉm cười, sau đó lấy đầu của mình xuống bắt đầu trang điểm, chỗ ngồi phía cửa sổ đối diện thì có hai đứa nhóc đang đùa giỡn, bộ dáng mềm mềm béo béo rất đáng yêu, nhưng trên trán lại có một chữ Vương.

    Thẩm Đông đầu đầy hắc tuyến đi đến chỗ ngồi.

    “Cậu nói xem tớ có nên vứt cậu lại trên xe, sau đó đi xe lửa trở về không?”

    “Này, đừng vậy chớ, rất không nghĩa khí đó!” Lôi Thành cố gắng giả vờ như không nhìn thấy hành khách xung quanh đang làm gì, lén lút nói nhỏ với Thẩm Đông, “Cậu nhìn xem, muốn vào lớp huấn luyện sơ cấp đều phải trâu bò vậy đó, cuộc sống sau này có lẽ sẽ không dễ dàng đâu! Bộ cậu không muốn biết làm cách nào để đối phó với mấy thứ này à, biết người biết ta mới có thể sống yên ổn được! Chẳng lẽ cậu thật sự muốn suốt ngày ra ra vào vào cục cảnh sát à?”

    Lời này vừa lúc nói trúng tâm tư của Thẩm Đông, nếu không hắn thật sự sẽ không cam tâm tình nguyện tới đây.

    Giờ phút này kẻ càng đứng ngồi không yên hơn so với bọn họ chính là Trì Mậu, lúc thấy hai đứa nhỏ kia gã đã thiếu điều lạnh cả gáy rồi, thế nên liền nhanh chóng lùi sát vào người đàn ông to con cả người đầy nhánh cây ngồi bên cạnh kia.

    Mấy phút sau, cửa xe buýt chậm rãi đóng lại, người phụ nữ trung niên kia vẫn giơ loa mà nói:

    “Bắt đầu xoát vé, xin mọi người lấy thẻ ra.”

    Thẩm Đông còn chưa biết xoát vé như thế nào, đợi sau khi nhìn lén động tác của những láng giềng xung quanh, lập tức 囧 luôn.

    Thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải!!

    Tác dụng của thứ này ở giới Tu Chân cũng lớn quá chứ! Một tấm thẻ hội viên siêu thị mà còn có thể dùng như vé xe sao? Hay đây là đang xác minh thân phận học viên đăng ký vào lớp huấn luyện? A, thật ra đây là giấy căn cước của giới Tu Chân đúng không! Có nó thì đi khắp thiên hạ, không có thì nửa bước khó đi.

    “Đừng có ngây người, mau!” Lôi Thành nhanh nhẹn lấy trong túi ra một cái thẻ bạc.

    Thẩm Đông đành phải lục lọi bên trong ba lô của mình, rủa thầm cái thẻ hội viên này cũng huyền diệu quá nhỉ, Quỷ Hồn không có thật thể mà cũng có thể cầm, còn có thể mang theo bất cứ lúc nào.

    Tốc độ xoát vé rất nhanh, người phụ nữ trung niên kia đã đến trước mặt bọn họ. Bà ta chỉ nhìn lướt qua Lôi Thành, sau đó dừng lại nhìn chằm chằm Thẩm Đông:

    “Không nghe thấy hả, lấy thẻ ra!”

    “Tôi cầm trên tay rồi mà!” Thẩm Đông mờ mịt, chẳng lẽ không nhìn thấy à?

    Bỗng nhiên hắn cảm nhận được cái ba lô đặt trên đầu gối chợt động đậy, khóa kéo xoẹt một tiếng mở toang, sau đó một bàn chân nộn thịt vươn ra, trên móng vuốt rõ ràng là đang nắm chặt một cái thẻ màu vàng.

    “…”

    Chương 28: Lớp huấn luyện…

    Chẳng có thứ đếch gì có thể diễn tả được tâm trạng hiện tại của Thẩm Đông.

    Trông thấy người phụ nữ trung niên sau khi tra phiếu thì đã về lại chỗ ngồi, Thẩm Đông khẩn cấp lôi nhóc ly miêu từ trong ba lô ra, nhóc kia cực kỳ không vui, cả người co lại thành một quả cầu lông màu đen, không ngừng giãy dụa né tránh bàn tay của Thẩm Đông, tứ chi sống chết ôm lấy cái thẻ vàng kia không buông.

    Thẩm Đông vươn tay định túm nó ra, lại phát hiện trên người nó hoàn toàn chẳng có chỗ nào có thể nắm.

    Vì thế hắn đổi lại thành gãi gãi lưng và cằm của nhóc ly miêu, định dụ cho nó buông ra, cái gì, mấy người nói cổ mèo ấy hả? Tìm cái bộ phận đó cũng hơi bị mệt à.

    Nhóc ly miêu lăn qua lăn lại trên đầu gối và chỗ ngồi của hắn, rốt cuộc chịu hết nổi mà há mồm thật to, cuối cùng không biết làm cách nào mà nuốt trọn luôn cái thẻ hội viên có kích thước bằng cả nửa người nó.

    Sau đó nó dang rộng tứ chi, ngửa bụng nằm bất động, rất có cái phong thái vô lại “Đến đây, có ngon thì đào bụng tôi ra nè”.

    “…”

    Thẩm Đông đơ người, nghẹn họng nhìn nó trân trối rồi quay đầu hỏi Lôi Thành: “Vừa rồi nó… tự cho bản thân là máy rút tiền ở ngân hàng hả?”

    Vậy mà trực tiếp nuốt luôn cái thẻ mới ghê!

    Lôi Thành cứng đờ cả người, dán sát vào trên cửa kính, nếu không phải chiếc xe này chẳng giống mấy xe khác, phỏng chừng cậu ta đã có thể bay ra ngoài rồi, hai hàm răng cậu ta va vào nhau lập cập, vừa run rẩy vừa nói với Thẩm Đông:

    “Tớ chỉ nhìn thấy trong ba lô cậu có một bóng đen dữ tợn đáng sợ ùa ra, sau đó cậu đánh nhau với nó một trận!”

    “…” Cút, cậu mới là Aladin! Ba lô của cậu mới là đèn thần!

    Thẩm Đông tức giận vươn ngón tay ấn một cái xuống bụng của nhóc ly miêu, mềm mềm nộn nộn, không cứng chút nào, rốt cuộc là dạ dày của nó thông với một không gian đa chiều khác, hay là thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải được làm bằng chất liệu đặc biệt?

    Thậm chí còn có kiểu bỏ túi mang theo bằng cách nuốt trọng đầy nghịch thiên này.

    Chẳng qua nếu nói đến thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải ——

    Thẩm Đông nhớ rằng thẻ của Phá Hồ đạo trưởng và Chiêm Không đại sư đều là màu bạc, thẻ của Lôi Thành cũng là màu bạc, nhưng thẻ của hắn lại là màu vàng, cái thẻ mà nhóc ly miêu lấy ra cũng màu vàng. Rốt cuộc chuyện này là sao đây?

    Thẩm Đông vươn đầu nhìn mấy vị hành khách với đủ hình dạng quái dị ngồi xung quanh, quả thực là có người cầm thẻ bạc, có người cầm thẻ vàng, nhưng không phát hiện ra loại màu sắc thứ ba, dựa theo quy tắc phổ biến trong mấy cửa hàng, dường như thẻ vàng có cấp bậc cao hơn so với thẻ bạc thì phải?

    Nhưng chuyện này hoàn toàn chẳng có nghĩa lý gì, ngay cả bản thân hắn còn không nói rõ được, ít nhất thì nhóc ly miêu trông chẳng có gì đặc biệt để có thể nhận được tấm thẻ vàng kia cả. Thẩm Đông đã gán cho nó một cái mác “Thú cưng không biết tự kiếm ăn”, chẳng lẽ còn có thể trông cậy nó đi đại sát tứ phương à? Đỗ Hành nói nó có thể trừ bỏ yêu khí tà khí. Nghĩa là trừ bỏ đó hiểu không, là linh vật đó!

    Còn cái chuyện vốn dĩ chỉ có hai người đến lớp huấn luyện, đến trạm rồi mới phát hiện là ba người, cái cảm giác đó quả thực 囧 lắm!

    Xe buýt đã khởi động, nhưng nó vừa không giương cánh bay lên trời, cũng chẳng chui xuống đất mà đi, chỉ là cực kỳ bình thường chạy trên đường, còn chậm chạp di chuyển theo dòng xe đang chờ đèn đỏ.

    Trạm xe lửa là đầu mối giao thông quan trọng, cho nên mấy con đường gần đó cũng khá là đông đúc, đủ loại xe lớn nhỏ xếp thành một hàng dài, chiếc xe buýt nửa cũ nửa mới này chen chúc bên trong cũng không có gì là thu hút. Trước khi lên xe Thẩm Đông đã quan sát sơ qua, cửa sổ thủy tinh của xe là màu trà tiêu chuẩn, tất cả đều được đóng kín. Từ bên ngoài hoàn toàn không thể nhìn thấy được bên trong. Trong toa xe lành lạnh rất dễ chịu, nhưng giờ đây Thẩm Đông sẽ không cho rằng đó là do bật điều hòa.

    Ngoài cửa sổ, đứng song song chờ đèn đỏ với chiếc xe buýt du lịch này là một chiếc xe buýt công cộng khác, có thể thấy rất rõ rằng bên trong đó đầy ắp người, có người chơi di động, có người mang theo bao lớn bao nhỏ mà nói chuyện với bạn bè, còn có người giở báo ra xem.

    Ai có thể tưởng tượng được chiếc xe buýt du lịch đang đậu bên cạnh bọn họ đây là một xe chở đầy yêu ma quỷ quái cơ chứ?

    Cuộc sống thật đáng sợ!

    Không ai biết bên cạnh mình đang diễn ra những chuyện gì!

    Thẩm Đông phát hiện tất cả hành khách ngồi trên xe đều rất là bình tĩnh, chẳng có người nào nhìn chằm chằm vào chiếc cầu vượt bên ngoài mà hô to gọi nhỏ, điều này hiển nhiên có chút không phù hợp với những hiểu biết của hắn về giới Tu Chân, còn đang suy nghĩ, Thẩm Đông chợt loáng thoáng nghe được âm thanh của một tên đại thụ thành tinh ngồi ở hàng trước, gã vừa lắc lư mấy nhánh cây nhô ra trên người vừa hát bài Chinh Phục.

    *Bài hát Chinh Phục do Na Anh trình bày.

    Chinh Phục cơ đấy, Thẩm Đông hắc tuyến đầy đầu.

    “Người anh em? Tên gì, làm quen chút đi.” Gã kia dùng nhánh cây chọt chọt Trì Mậu đang không ngừng run rẩy bên cạnh.

    “Ta mấy trăm năm nay đều toàn ở trong hang! Ta thề là mình chưa từng gặm bất cứ một cái cây nào hết!” Trì Mậu theo phản xạ có điều kiện mà nhảy dựng lên hô to.

    Trong nháy mắt, hành khách cả xe đều quay đầu nhìn hắn.

    Thẩm Đông, Lôi Thành, thêm cả cái cây kia:…

    Mấy sinh vật thuộc bộ gặm nhấm thật sự là quá nhát gan, đúng là trời sinh có tố chất thần kinh.
    “Không sao cả, người anh em đừng căng thẳng như vậy, bọn ta chỉ hận nhất là đám bươm bướm và thiêu thân…”

    Lôi Thành nhìn Thẩm Đông, Thẩm Đông không tiếng động dùng khẩu hình nói ra hai chữ “Sâu róm”.

    “… Ta đến từ Thần Nông Giá, thành thị của loài người thật náo nhiệt, bầu không khí hiện giờ rất không tồi!” Thụ yêu cười ha ha, đầu ngửa ra sau, nhánh cây suýt chút nữa là đâm trúng Thẩm Đông.

    *

    Lôi Thành nghĩ bụng, bộ tên này có bệnh hả, cho tới bây giờ cũng chưa nghe ai nói là không khí ở nơi đô thị tốt hơn chốn rừng sâu núi thẳm cả… Ấy khoan, tên này là một cái cây, lúc có ánh mặt trời thì lại đam mê đi hít các-bon-đi ô-xít!! Thụ yêu có thể biến thành hình người thì chắc hẳn là có tu vi không tồi, ngay cả khí thải của ô tô cũng không sợ, hiệu ứng nhà kính ở thành thị trong mắt hắn lại là một cái bánh ga tô to tướng mềm ngọt nóng hổi, lại còn rất hạnh phúc khi có thể ăn thỏa thích…

    Cầu thụ yêu tổ chức thành đoàn du lịch đến tham quan thành thị!

    Không đúng! Thì ra thế giới quan cũng không đến nỗi khốn nạn như vậy!

    Lôi Thành cảm thấy bản thân mình sau khi chết đi không lập tức đầu thai đúng là một sai lầm to lớn.

    Xe buýt vững vàng chạy trên đường, Thẩm Đông cảm thấy kỹ thuật của vị tài xế này so với Đỗ Hành quả thực chẳng xi nhê gì, được rồi, có lẽ ở giới Tu Chân, lấy được bằng lái chính là chuyện hiếm lạ tựa như lông phượng sừng lân vậy.

    Tuyến đường xe buýt đi càng ngày càng dốc, đồng thời tốc độ cũng tăng nhanh. Thẩm Đông nhàm chán dùng di động chơi ba ván cờ phi hành, trong xe cũng dần dần vang lên những tiếng ngáy nối tiếp nhau, ngay lúc Thẩm Đông định lục ba lô kiếm đồ ăn, trước mắt hắn đột nhiên tối sầm lại, tựa như chiếc xe đang đi vào đường hầm —— nhưng ở đây cũng không giống như lúc trên đường cao tốc, trước mặt hay phía sau bọn họ đều không có ánh đèn từ bất kỳ chiếc xe nào khác.

    *cờ phi hành: giống cờ cá ngựa bên mình.

    Thẩm Đông đã gặp phải cảnh này nhiều lần, cho nên hắn thiếu điều nhảy dựng.

    Thế nhưng lại chẳng có chuyện gì xảy ra cả, bên ngoài không có tiếng gào khóc thảm thiết, cửa kính xe cũng không phát ra âm thanh răng rắc giòn vang, mấy hành khách vẫn đang khò khò ngáy ngủ hoặc ngâm nga hát khẽ, ngay cả tài xế cũng bình tĩnh tiếp tục lái xe chạy về phía trước, hơn nữa còn quẹo trái ngoặt phải 90 độ, cứ như là đang đi đường núi.

    Hai đứa nhóc ở chỗ ngồi bên cạnh nghiêng ngã đụng vào nhau, sau đó dụi dụi mắt bò dậy từ bên dưới ghế ngồi.

    Lôi Thành hoàn toàn chẳng dám quay đầu lại nhìn, cậu ta chắc mẩm rằng sẽ có vài hành khách đánh rơi mấy thứ “linh kiện trên người” đầy ra đất cho mà xem.

    “Xin mời các vị đệ tử kiểm tra lại hành lý cá nhân, chuẩn bị xuống xe.” Người phụ nữ trung niên kia lại cầm loa lên bắt đầu hô to, âm thanh không lớn, nhưng cũng đủ khiến cho mấy hành khách dù đã lăn xuống lối đi vẫn còn ngáy ngủ kia mơ màng bò dậy.

    Thẩm Đông nhét nhóc ly miêu vào trong ba lô của mình.

    Nhất định không thể để cho nhóc này chạy luẩn quẩn bên chân, bên ngoài tối đen như mực, lỡ đâu bị đám hành khách kia xem như đồ ăn vặt mà nuốt luôn thì sao —— cậu lầm rồi, bộ cậu không phát hiện mấy Quỷ Hồn giống như Lôi Thành đều né tránh cậu à? Cậu rất có triển vọng đạt được danh hiệu người không được hoan nghênh nhất trong khóa huấn luyện này đấy.

    Thẩm Đông cực kỳ cẩn thận đi theo thụ yêu xuống xe, thân hình tên kia cao lớn, có nguy hiểm gì thì cũng có thể ngăn lại được.

    Dưới chân hắn là mặt đất có chút ẩm ướt, dường như là một phiến đá xanh, xung quanh tối om không thấy được thứ gì. Phía trước là một loạt đèn đuốc trong quân doanh thời cổ đại chỉ có thể thấy được trên TV. Từng dãy lều trại san sát nối liền, trên cột cờ phía trước quân doanh treo một chuỗi dài mấy cái lồng đèn màu trắng, trời không có gió, lá cờ cũng buông rũ xuống, không thể thấy được trên đó là những chữ gì.

    Cái cảm giác déjà vu đầy khốn nạn khi đứng trong bóng đêm chỉ với một chút ánh sáng leo lét này thật là ——

    Thẩm Đông cùng Lôi Thành còn chưa kịp chửi thề, đã có hành khách gào lên:

    “Cứu mạng, ta muốn về nhà, ta không học nữa, không có ánh mặt trời thì ta sống thế nào đây!”

    Cái cây nào đó quỳ xuống khóc lớn, trên đầu gối và khuỷu tay đều có rễ cây nhô ra đâm vào trong đất, lá cây đầy đầu đầy mình cũng run rẩy theo. Trông gã rất có cái phong thái có chết cũng không thèm nhúc nhích, muốn để gã đi thì chỉ còn nước dùng rìu mà chặt.

    “Có sơn động không? Có cỏ khô không?” Đứa bé có chữ Vương trên trán cắn cắn ngón tay.

    Đứa nhỏ có bộ dạng giống nó như đúc cũng nháy nháy đôi mắt to tròn màu vàng: “Có nệm êm không? Có chăn lụa không?”

    Lại liếc nhìn sang Trì Mậu đang cõng toàn bộ gia sản trên lưng, Thẩm Đông chợt tỉnh ngộ.

    —— thật ra thì hắn và Lôi Thành hoàn toàn không cần mang theo áp lực làm gì! Học lớp bổ túc cùng một đám yêu ma quỷ quái thì đã sao nào! Chúng nó cũng không biết rõ chương trình học của lớp huấn luyện kia là gì, cũng ngu ngốc hết chỗ nói đó thôi!

    Cuộc sống chính là như vầy, nhất định không được nghĩ rằng bản thân mình thật tồi tệ, bởi vì chắc chắn sẽ có người càng ngốc hơn mình (này), yêu ma quỷ quái cũng đâu có muốn học cái lớp huấn luyện này giống mình đâu!

    “Thùng thùng!” Tiếng trống trong quân doanh vang lên.

    Đài luyện võ rất cao, lại còn ngược sáng, cho nên không thể nhìn rõ được gương mặt của người đang đứng trên đài.

    Thế nhưng trong quân doanh lại có mấy trăm binh sĩ khôi giáp chỉnh tề chạy tới, tuy rằng chiều cao không đồng đều, nhưng quá trình cầm lấy binh khí, xếp thành hàng ngay ngắn lại mất chưa tới nửa phút, ở họ tỏa ra khí thế trầm túc áp lực bức nhân, so với trong phim truyền hình thì còn phấn khích hơn.

    “Hoan nghênh đã đến với lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan, dựa theo cách nói của người phàm thì đây là nơi quản lý quân đội, một khi tiếng trống vang lên thì phải lập tức ra thao trường, người đến trễ hoặc dáng vẻ lôi thôi, người không phục tùng mệnh lệnh cấp trên, người đánh lộn ẩu đả, người không thông qua cuộc thi, toàn bộ đều sẽ xử trí theo quân pháp! Chạy ba trăm vòng quanh quân doanh! Mệt xỉu thì cứ nằm tại đó, không ai được để ý tới, chờ tỉnh thì chạy tiếp, chạy tới khi xong ba trăm vòng!”

    Lôi Thành trong nháy mắt đã bủn rủn cả người ngồi bẹp xuống đất.

    “Lớp huấn luyện không có ngày kết thúc, qua được tất cả 48 môn trong chương trình học là có thể rời đi, người không thông qua… thì cứ thi cho đến khi đậu mới thôi!”

    Trên mặt đất thoáng cái đã có một rừng người nằm rạp xuống, Trì Mậu ôm chặt đống gia sản của mình mà run rẩy.

    “Tôi, tôi…” Lôi Thành run rẩy nhấc tay, “Tôi cũng chỉ có thể sống một năm nữa thôi, nếu như đến lúc đó còn chưa thi đậu thì sao?”

    “Vậy chết đi!”

    Lôi Thành trực tiếp ngất luôn.

    Thẩm Đông nhìn chằm chằm nhóc ly miêu, tiêu rồi, Thạch Lưu có thể qua được cuộc khảo hạch hay không đây? Có lẽ đây là mục đích thực sự của Đỗ Hành chăng? Ghét bỏ thú cưng, chuẩn bị ném nó đến cái chỗ có ăn có uống như nơi này, mặc nó tự sinh tự diệt?

    “Trên cửa lều và giường ngủ đều có tên của mỗi người các ngươi, cho các ngươi thời gian mười phút thu dọn hành lý, sau đó đi ra học xếp hàng, người đến trễ xử trí theo quân pháp!” Giọng nói của người trên đài luyện võ vẫn cứ vang dội như thế, không giận tự uy.

    Thẩm Đông chỉ có thể đá đá Lôi Thành cho cậu ta tỉnh dậy, sau đó đeo túi lên chạy về phía trước, tất cả quỷ trong này giống như đã có thật thể, không có cách nào bay lên được, chỉ có thể dùng hai cái đùi để chạy giống hắn, lúc này có thể thấy được rằng mang ít đồ vật là đúng đắn, còn có ưu thế chủng tộc nữa —— quả thật đã có yêu quái biến thành nguyên hình!!

    Khó khăn lắm mới tìm được tên mình, lúc bọn họ bước vào trong phòng liền há hốc mồm.

    Nệm êm à? Chăn lụa ư? Nằm mơ đi! Ngay cả giường đơn cũng không có, toàn bộ đều được ghép thành một cái giường chung cỡ bự!

    Đừng nói đến chăn, ngay cả gối đầu cũng chẳng có! Giường chung quây thành một vòng bên trong lều trại, chỉ có phần giữa là để trống, có thể nằm được chừng 12 người. Ý là bên cạnh bọn họ có khả năng là một lão hổ hoặc một tên lệ quỷ nằm chung!

    Thẩm Đông cũng chẳng có thời gian nói năng gì sất, hắn nhanh chóng đặt ba lô xuống vị trí có treo tên mình. Nghĩ lại thì thấy có gì đó không đúng, thế là lại chạy về kéo nhóc ly miêu ra, xách gáy nó vọt thẳng ra ngoài.

    “Từ thấp đến cao, chia thành ba hàng!”

    Đám yêu ma quỷ quái luống cuống tay chân, có vài tên quỷ và Thẩm Đông thì còn giữ được vẻ bình tĩnh, may là hắn từng tham gia huấn luyện quân sự ở trường rồi.

    “Nhìn về phía cột cờ!”

    Thẩm Đông còn đang buồn bực, bộ bình thường không phải nói là nhìn bên phải làm chuẩn sao?

    “Bây giờ, ai không phân biệt được bên trái bên phải! Bước ra khỏi hàng!”

    “…”

    Có mấy người lục tục bước ra, ví dụ như cái cây kia.

    “Xếp thành một hàng riêng! Học thêm một khóa bổ túc, nếu đến ngày mai còn không phân biệt được, xử trí theo quân pháp!”

    Một giọt mồ hôi trên trán Thẩm Đông lăn xuống, may là hắn chỉ thỉnh thoảng lắm mới không phân biệt được phương hướng.

    Lúc này trên đài luyện võ có một người khác đang đứng, người nọ mặc y quan của văn sĩ triều Tống chỉ xuất hiện trên TV, diện mạo cũng không mấy rõ ràng, giọng nói khá là tang thương: “Lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan, đó là lần đầu tiên Trương chân nhân của Long Hổ Sơn cứu mạng lão phu… Nói ra cũng thật đáng tiếc, bao nhiêu người chết oan không thể buông tha chấp niệm, cứ thế mà vô tri vô giác quẩn quanh nơi thế gian…”

    Sao lại đi kể chuyện xưa rồi? Cứ như lúc mấy vị hiệu trưởng kể cho đám học sinh mới nghe về lịch sử lâu đời của trường học ấy.

    “Mục đích của chương trình học này là để giúp mọi người hiểu được những thứ cơ bản của giới Tu Chân trong thời gian ngắn nhất, các ngươi buộc phải dung nhập vào một thế giới khác hẳn so với lúc còn sống. Mấy trăm năm qua đã có hiệu quả rõ rệt, bây giờ —— những người vừa độ kiếp thành yêu, còn có những đệ tử vừa được các môn phái ở phàm giới thu nhận, tất cả đều phải thông qua một cuộc khảo hạch.”

    Đờ mờ, ai nói giới Tu Chân không có giáo dục bắt buộc hả, mà rõ ràng còn phân biệt đối xử trong việc giáo dục nữa kìa, nó chỉ phụ trách đào tạo chuyên sâu cho những cư dân di cư từ phàm giới đến giới Tu Chân! Nói 48 môn nghe dễ quá nhỉ! Chương trình học từ tiểu học cho tới tận lúc tốt nghiệp đại học cũng đâu có nhiều môn đến vậy đâu!

    “Khóa học đầu tiên của mọi người sẽ là cách nhận rõ thân phận, hôm nay chúng ta sẽ được học những điều cơ bản, đầu tiên lấy thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải của mọi người ra, đây là một loại giấy chứng minh thân phận không thể thiếu tại giới Tu Chân này, nó có hai màu…”

    Đi học không ghế không bàn, bục giảng thì cao chót vót, cao đến mức người ta không thể thấy được giáo viên méo tròn ra sao. May thay! Giảng bài không cần dùng cổ văn!

    “Hai màu của thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải không có cùng ý nghĩa tượng trưng, màu trắng bạch, chứng minh ngươi đã từng là người, người tu chân của các đại môn phái, Quỷ Hồn, phật giả luân hồi chuyển thế tu hành, thẻ của bọn họ đều là màu này.”

    Lôi Thành vui mừng khấp khởi lật qua lật lại cái thẻ, có lẽ là đang YY bản thân trở thành nhân vật chính trong mấy tiểu thuyết tu tiên, Thẩm Đông nhìn cậu ta, bỗng nhiên có một loạt linh tính chẳng lành. Trái ngược với đã từng là người chẳng lẽ là…

    “Tấm thẻ màu vàng nhạt này chứng tỏ rằng chủ nhân của nó, từ trước đến nay vốn chưa từng là người!”

    Tấm thẻ trong tay Thẩm Đông cạch một tiếng rơi xuống đất.

    Chương 29: Sai trọng điểm…

    “Thế nào gọi là từ trước đến nay vốn chưa từng là người?”

    Đỗ Hành thường nói người tu chân không phải người phàm, cho nên Thẩm Đông cũng chưa từng nghĩ xem mình rốt cuộc là thứ gì. Thì ra ngay cả người tu chân cũng thuộc nhóm “Đã từng là người”, vậy mà sao hắn lại bị đạp văng ra khỏi cái hàng ngũ này cơ chứ? Hơi bị lạ à nha!

    “Chưa được cho phép đã lên tiếng, nhiễu loạn trật tự! Sau khi giải tán chạy quanh quân doanh 300 vòng!”

    Thẩm Đông vinh quang trở thành tuyển thủ đầu tiên trúng giải độc đắc của cái lớp huấn luyện này! Một đám yêu ma quỷ quái đồng loạt quay đầu nhìn Thẩm Đông.

    “Ví dụ như vị này… (thụ yêu đắc ý lắc lắc đầu khi được giáo viên điểm danh), từ trước đến nay vốn không phải là người!”

    “… Ngài… Lão tiên sinh, ý ngài là, tôi là yêu quái sao?”

    Thẩm Đông lại bị người ta đồng loạt dòm ngó, tuy rằng tất cả những học viên ở đây đều không nhìn ra được Thẩm Đông rốt cuộc là từ thứ gì biến thành, nhưng dựa trên ấn tượng ban đầu của bọn họ thì hắn hẳn là có đạo hạnh khá cao, không đoán ra được cũng là chuyện bình thường, ai dè đâu cái tên này căn bản cũng không biết rõ bản thân là thứ gì.

    “Ngươi không phải yêu quái.”

    Lão tiên sinh đứng lớp chậm rãi nói, “Tiện thể đây, ta muốn nhân khóa học này để giảng một vài điều kiêng kị ở giới Tu Chân, nếu các ngươi gặp một tên quỷ, hắn không biết mình chết, thậm chí còn lấy hình thức hoạt thi mà sống tiếp, các ngươi ngàn vạn lần đừng tùy tiện nói cho hắn biết “ngươi đã chết”, đó là hại hắn chứ không phải cứu hắn… Thi thể trong nháy mắt sẽ thối rữa, hồn phi phách tán. Người tu chân cũng vậy, nếu ngươi gặp được một vị bằng hữu cũ, hắn không nhớ rõ mình là ai, thậm chí còn sống ở nơi thế tục như người phàm trần, giới Tu Chân không cho phép ngươi tùy tiện kể hết mọi chuyện ra cho đối phương. Phật môn chuyển thế tu hành hoặc nguyên thần xuất khiếu hồn phách chia lìa đều sẽ gặp phải tình trạng này. Nếu như vì gặp chuyện ngoài ý muốn mới biến thành như vậy, tùy tiện khiến cho đối phương nhớ tới biến cố kia, hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng, tâm cảnh bất ổn ký ức hỗn loạn, không thể điều khiển thân thể và công lực, cho dù không nhập ma, phân nửa công lực cũng sẽ mất.”

    *hoạt thi: Zombie.

    Thẩm Đông vẫn cứ cứng ngắc đứng đó không nhúc nhích.

    Lôi Thành lấy khuỷu tay chọt chọt, chuẩn bị chọc ghẹo hắn, thằng nhóc may mắn nhà cậu té ra lại là một vị tông sư nào đó có địa vị cao à? Nhưng vừa nghĩ tới chuyện thầm thì bàn tán dám có thể sẽ bị phạt 300 vòng, cho nên lời vừa đến miệng thì cậu ta liền nuốt xuống.

    “Tựa như chấp niệm đòi hỏi bản thân phải tự mình thoát ra, những thứ lãng quên tốt nhất cũng phải tự mình nhớ lấy. Hy vọng sau khi ngươi làm xong bài khảo hạch của lớp huấn luyện này, hết thảy vấn đề đều có thể dễ dàng giải quyết.”

    Thẩm Đông:…

    Khốn nạn, phương pháp điều trị chứng mất trí nhớ của giới Tu Chân chính là khiến người ta trở thành thám tử Conan đó hả?

    Chương trình học kéo dài suốt bốn tiếng đồng hồ, mấy tên ngủ gà ngủ gật đều bị điểm danh phạt chạy, thay vì nói là giảng bài thì không bằng nói là tám chuyện, luyên tha luyên thuyên từ chuyện công ty Hoàng Tuyền Địa Phủ đóng cửa, nói đến N chủng loại cương thi, ví dụ như lông cương thi màu gì, là sau khi chết thì lập tức vùng dậy hay là mai táng nhiều năm rồi đội mồ chui ra này nọ, điểm chính trong cuộc phổ cập khoa học này là chỉ có cương thi trên ngàn năm tuổi mới có thể bay, cho nên chớ dại mà chọc vào. Sau đó lại tán dóc về mấy yếu tố tạo thành cấp bậc cương thi, chẳng hạn như cấu tạo và tính chất đất mai táng, phong thủy của nơi hạ táng, thậm chí còn có cả chủng loại quan tài, chết theo kiểu gì —— cuối cùng còn cường điệu giới thiệu giới Tu Chân ở Trung Quốc là nơi có Hạn Bạt duy nhất còn sống, Mục Dã Trịnh Xương Hầu.

    “Hạn Bạt là loài cương thi lợi hại nhất, một khi chúng xuất hiện, nhân gian sẽ đại hạn cả năm. Cho nên hàng năm Trịnh Xương Hầu đều phải trả hơn mấy chục vạn tiền phạt vì phá hoại môi trường, có lần còn khiến cho nhân số học thuật cầu mưa ở giới Tu Chân tăng mạnh…”

    Ừm, có nhu cầu thì sẽ có thị trường thôi.

    Tự động phiên dịch thành thuật ngữ kinh tế học, thế giới quan cũng có thể chống chọi được phần nào.

    “Những kiến giải cho rằng phi cương (cương thi biết bay) sẽ tiến hóa thành Hạn Bạt là sai lầm, nguyên nhân hình thành Hạn Bạt là vô cùng khắc nghiệt, đầu tiên phải có một cuộc đại chiến, trong đó ít nhất phải có mười vạn người chết, không thể là tù binh bị hại chết hoặc bị giết, huyết chảy thành sông cốt nhục thành bùn, haiz ——” Lão tiên sinh giảng bài trên đài thở dài một tiếng, vuốt râu nói, “Thi thể chết trên chiến trường như vậy, ba ngày sau mai táng ngay tại chỗ, không cần quan tài, trước khi chết ít nhất cũng phải là một dũng tướng, chỉ chết vì bị chặt đầu… Thi thể không thối rữa, sau đó tròn hai ngàn năm không bị ai đụng chạm tới, mới có thể trở thành Hạn Bạt.”

    Hai mắt Lôi Thành sáng lên, quá lợi hại.

    Thẩm Đông đảo mắt, quyết định vẫn là không nên nói cho cậu ta, mấy ngày trước Hạn Bạt đi lòng vòng trong thành phố, Đỗ Hành còn gọi một lão đạo sĩ lôi thôi từ trên núi Lao Sơn xuống làm công tác bảo vệ môi trường.

    “Trịnh Xương Hầu, chết trong trận chiến Mục Dã vào ba ngàn năm trước…”

    Trong đội ngũ ngay ngắn chỉnh tề thoáng cái đã có ba bốn tên ngã xuống, đội quân bị phạt chạy đêm nay lại gia tăng nhân số.

    Hai tên mù tịt lịch sử còn thêm học hành bê tha là Thẩm Đông và Lôi Thành ngơ ngác nhìn nhau, hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp bày tỏ rằng thật sự không biết rõ lắm về lịch sử của thắng cảnh du lịch. Không hiểu bọn yêu ma quỷ quái kia vì sao lại không chống đỡ nổi, bọn họ làm người phàm hơn 20 năm rồi mà thế giới quan cũng còn chưa sụp đổ đâu.

    “Trận chiến Mục Dã, còn gọi là phạt Thương diệt Trụ, đây là trọng điểm đề thi lịch sử, chúng ta thường gọi là trận chiến phong thần cuối cùng.
    Lôi Thành thoáng lung lay một chút, sau đó cố gắng trụ lại.

    “Đây là vấn đề về vận số, những đại tướng nhà Thương Chu cùng những tu sĩ thần tiên có năng lực cao, hồn phách của họ đều được đài Phong Thần thu nhận, người năng lực quá kém thì tiến vào luân hồi, Trịnh Xương Hầu lại vừa lúc ở giữa hai loại đó… nhưng không đủ tiêu chuẩn của đài Phong Thần, cho dù hiện tại hắn đã trở thành Hạn Bạt, cũng chỉ có thể ở lại nhân gian.”

    Chẳng lẽ giờ phải đi chửi rằng cái tên Hạn Bạt kia lợi hại là thế, nhưng thật ra cũng chỉ là một kẻ xui xẻo vấp ngã trước con đường thăng thiên thông qua đài Phong Thần, cũng giống như đám thí sinh thất bại trước con đường gian khổ thi vào đại học hay sao? Quả nhiên người so với người càng đáng chết, hàng so với hàng càng đáng vứt.

    “Thứ mà lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan này muốn dạy các ngươi, không chỉ có những thường thức của giới Tu Chân, mà còn có các loại năng lực cơ bản, chẳng hạn như ít nhất phải tinh thông sử dụng một món binh khí nào đó, kém hơn thì cũng phải luyện cho tốt năng lực chạy trốn, học vẹt cũng vô dụng, tốt nhất là khi người khác nói gì thì cũng phải nhớ lấy, ngay thời khắc nguy hiểm không có ai đưa cho ngươi giấy bút đâu!”

    Vì thế giờ học văn hóa kết thúc, tất cả mọi người hò hét ầm ĩ chạy đi chọn binh khí.

    “Cậu nghĩ kiếm như thế nào, cầm lên nhìn đẹp trai lắm!” Lôi Thành bày ra tư thế cực kỳ uy phong giống như trong mấy bộ phim võ hiệp.

    Thẩm Đông không biết vì sao lại nheo nheo mắt: “Đừng có chơi ngu, cậu vốn đã không toàn tâm toàn ý, vậy mà muốn luyện kiếm à?”

    “Cũng đúng!” Lôi Thành không phát hiện Thẩm Đông là lạ, nghiêm túc gật đầu nói. “Mấy cao thủ siêu cấp trong tiểu thuyết võ hiệp đều sử dụng kiếm, còn mấy kẻ khác đều là pháo hôi, dùng để tôn lên võ công cao siêu của nhân vật chính. Vậy đao thì sao… cũng không được, người qua đường Giáp đều là dùng đao, ngoại trừ phi đao… Có rồi! Chính là nó!”

    Thẩm Đông nghẹn họng nhìn trân trối Lôi Thành ôm theo Lang Nha Bổng đi tới.

    Thụ yêu cầm trường tiên, nhóc ly miêu lại ôm một cái Thiết Đảm lăn qua lăn lại trên mặt đất.

    *Lang Nha Bổng

    *Thiết Đảm

    Mấy thứ binh khí này tuy rằng không hẳn là rất tốt, nhưng cũng coi như sắc bén, Thẩm Đông lại cảm thấy thật khó chịu, nhất là khi nhìn đến mấy thanh kiếm kia, không biết vì lý do gì mà rất muốn phá hủy hết tất cả bọn chúng. Chuyện này nói lên điều gì? Thuở trước hắn là một cao tăng chuyên xem binh khí là điềm xấu mà cố chấp đòi phá hủy hả? (Mờ mịt quá hà, rõ ràng là gặp đồng nghiệp rồi ghen tỵ đến đỏ mắt thì có)

    Vì thế hắn tay không tiêu sái đi ra.

    Văn sĩ triều Tống giảng dạy lớp văn hóa đã biến mất, hai hàng binh lính mặc khôi giáp không chút khách khí đem từng người một cột vào trên giá, có đứng chổng ngược, có nghiêng 45 độ, dù sao cũng không ai có thể đứng thẳng người bình thường được, ngay cả nhóc ly miêu cũng bị buộc lại một chân, sau đó lắc lư giãy dụa.

    Một tướng quân nom còn rất trẻ, đầu đội mũ giáp, thân mặc áo giáp khoác thêm trường bào đỏ thẫm bên ngoài, trước ngực đeo miếng giáp hộ tâm, bên hông mang trường kiếm, đi tới đi lui giữa đám người bọn họ:

    “Ai sợ độ cao?”

    Trì Mậu run rẩy nhấc tay.

    “Ai say xe?”

    Thụ yêu run rẩy cành cây.

    “Rất thương tiếc báo cho các ngươi một tin, ở giới Tu chân, hai tật xấu này đều phải khắc phục! Không có thần tiên nào lại sợ cao! Không ai cầm vũ khí đi đánh giặc mà lại chạy bộ, đều phải bay hết hiểu không? Nếu đưa nhóm các ngươi lên tiền tuyến núi Bắc Mang, đừng nói là trồng cây chuối giết địch, dù cho thân thể có nghiêng ngả bao nhiêu độ đi nữa thì cũng phải rành rẽ từng lối tấn công và phòng thủ, dù có gió lớn hơn nữa thổi qua cũng không được phép chớp mắt, chớp một cái là ngươi mất mạng!

    Thẩm Đông nhích tới bên cạnh Lôi Thành, tự giác trồng cây chuối.

    “Ta có thể nói cho các ngươi biết tiêu chuẩn khảo hạch của khóa học này, nhảy xuống từ một vách núi cao 50 thước, yêu cầu trước khi chạm đất phải đánh xong một bộ Thái Tổ Trường Quyền, khảo hạch binh khí là cùng năm mươi binh sĩ nhảy xuống vực, trên binh khí sẽ được bôi đầy vôi, kẻ nào bị đánh trúng nơi yếu hại sẽ trượt, chỉ đánh lui được ít hơn 30 binh sĩ cũng trượt!”

    Lôi Thành thiếu điều muốn khóc một dòng sông.

    Khốn nạn, các người thật sự không phải là đang huấn luyện đệ nhất cao thủ võ lâm đó chứ? Ngay cả làm sao có thể thuận lợi tốt đẹp nhảy xuống vực cũng là một hạng mục sát hạch rồi! Không đúng, cậu ta rốt cuộc cũng hiểu được giới Tu Chân và tiểu thuyết võ hiệp là hoàn toàn khác xa! Vượt qua được cuộc khảo hạch tại giới Tu Chân này chỉ chứng tỏ mình có thể từ chiến trường còn sống trở về, này là phòng ngừa sự tăng trưởng dân số âm thì có!

    *Tăng trưởng dân số âm: tăng trưởng chậm, thậm chí giảm (chủ yếu bởi tỷ lệ sinh và di cư thấp)

    “…Đánh giặc, thắng là ở sĩ khí! Khí thế không đủ, cuộc chiến này chúng ta sẽ không có biện pháp đánh! Ai nhát gan?”

    Trì Mậu tiếp tục run rẩy giơ tay, Lôi Thành cũng muốn nhấc tay.

    “Vậy cố gắng nghĩ tới thứ quan trọng nhất, hoặc người quan trọng nhất của bản thân, biến, mất!”

    Thẩm Đông thờ ơ mà nghe, hắn vốn đang thất thần, bỗng nhiên trong đầu lại xuất hiện một hình bóng mơ hồ.

    A?

    “… Nếu vẫn chưa đủ, vậy cứ nghĩ đến thứ mà mình thống hận nhất! Phải mang theo giận dữ!” Vị tiểu tướng quân đưa tay chỉnh lại chiếc mũ giáp, uy nghiêm nói, “Bây giờ thử xem!”

    Trì Mậu lập tức trợn trừng cặp mắt ti hí, thét chói tai: “Cái con chuột tha đi miếng pho mát đặt trên bẫy chính là đồ khốn!”

    Người anh em lão hổ: “Mấy con thỏ vô sỉ các ngươi rốt cuộc đào bao nhiêu cái hang hả?”

    “…”

    Tương lai của cái giới Tu Chân này, thiệt là mờ mịt quá đi!

    Học xong, Lôi Thành bò về lều trại, Thẩm Đông cùng mấy tên xui xẻo khác còn phải chạy quanh quân doanh 300 vòng. Mấy chuyện này Thẩm Đông rất có kinh nghiệm, nhất định đừng đi đếm số vòng. Chạy không xong thì cũng chẳng sao cả, nằm xuống tại chỗ nghỉ ngơi một chút là tốt thôi.

    Về phần ăn uống, lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan này đúng là lừa đảo, chỉ cung cấp Ích Cốc Đan trong truyền thuyết. Học viên phải tự trả tiền, linh khí mới được chuyển hóa, lúc đó không còn cần phải ăn cơm uống nước đi WC. Cho nên nếu muốn bớt tiền, trước tiên phải học thuật Ích Cốc.

    Thẩm Đông đang cân nhắc có lẽ hắn cần phải nhanh chóng thay đổi suy nghĩ của bản thân, vừa không là yêu quái cũng không phải người, vậy rốt cuộc là gì? Cương thi không phải, thụ yêu cũng được xem như một loại yêu quái nhỉ?

    Quên đi, chuyển chủ đề khác, tất cả thẻ hội viên đều có đánh số, cái của siêu thị Sơn Hải cũng không ngoại lệ, trên thẻ của hắn có ghi “Canh 22”, này nói lên điều gì? Trước hắn ít nhất còn 21 cái nữa! Chủ ý này không tồi, phải nghĩ cách mượn thẻ của người khác xem thử.

    Ròng rã hơn mười tiếng sau, Thẩm Đông thong thả quay về.

    Lôi Thành nằm thẳng băng trên giường chung, vẻ mặt buồn bực: “Từ sau khi tớ chết đi, cảm thấy ngủ cũng ngủ không yên!”

    Ánh mắt cậu ta cứ chăm chăm nhìn vào cửa lều, giống như đang chờ thứ gì đó, “Toàn bộ mấy người bị phạt chạy đều về hết rồi à?”

    “Đúng vậy, tớ chậm nhất!” Tốc độ của con người có thể sánh được với hổ báo à?

    “Không đúng, vị trí bên cạnh cậu vẫn trống không mà!”

    Thẩm Đông xoay đầu, thụ yêu bên kia đang ngủ khò, ở giữa giường chung quả thật vẫn còn một chỗ trống.

    “Nhìn bảng tên treo bên trên chưa? Thiên cẩu, chậc chậc, tớ tò mò quá, thành ra cứ nằm vậy đợi người này trở về!” Lôi Thành lộ vẻ tiếc nuối, Thẩm Đông dời tầm mắt xuống, nhìn nhóc ly miêu đang dựng thẳng cẳng lên trời mà nằm đó.

    Lôi Thành chẳng hiểu mô tê gì mà nhìn theo tầm mắt hắn, mới đầu còn không thèm để ý, sau đó bỗng dưng nhảy dựng:

    “Thiên cẩu? Cậu rõ ràng nói dáng vẻ nó giống mèo mà!”

    Thẩm Đông đờ đẫn: “Tớ làm sao biết được, có lẽ chủng loại thiên cẩu này là vậy đi!”

    “Á đệch! Ông Nhị Lang Thần kia rốt cuộc là nuôi mèo hay chó vậy?”

    Chương 30: Cao thủ đệ nhất…

    Gió lạnh thổi qua, thậm chí còn có vài bông tuyết lẻ tẻ bay không ngừng.

    Trên mảnh đất trống dưới đài luyện võ, mấy hàng người đứng thẳng tắp, không ai dám cử động dù chỉ một chút, họ chỉ có thể dùng khóe mắt khẽ liếc lên không trung. Một mảnh tối đen như mực không thấy ánh mặt trời, hơn nữa giờ là tháng tám, thật không hiểu làm sao lại có tuyết rơi như thế này.

    Di động của Thẩm Đông đến ngày thứ ba thì đã cạn sạch pin, trong lều quân ngoại trừ giường chung thì cũng chỉ có một cái lò sưởi cỡ bự, đừng nói là mấy thứ như nguồn điện hay ổ điện, ngay cả cái bàn cái ghế cũng chẳng thấy đâu. Lôi Thành thiếu điều nước mắt giàn dụa, bởi vì yêu cầu của khóa huấn luyện là “Ôm binh khí của mình ngủ” hoặc là “Dùng binh khí của mình làm gối ngủ”.

    Thạch Lưu không thể cầm được bất kỳ thứ binh khí gì, cho nên nó vẫn cứ như cũ mà thoải mái ung dung nằm thẳng cẳng ngủ khò. Thậm chí ngay cả lúc tập thể bị bắt đứng nghiêm như cọc gỗ thế này, cũng có vô số yêu ma quỷ quái hâm mộ nó —— a, nó là đang ngồi xổm, ít ra còn có chỗ đặt mông.

    Thụ yêu lần nào cũng vậy, đứng một lúc là ngủ quên, cho nên gã thường xuyên bị phạt chạy.

    Đây đúng là một sự thật tàn khốc, nếu như nói tốc độ của Thẩm Đông là thua xa so với lão hổ, vậy thì Thẩm Đông cũng có thể vượt xa thụ yêu cả một eo biển Mariana. Với cái chủng tộc trời sinh ngay cả đi đường cũng không thể, đến lúc tu luyện thành tinh mới học được vài kỹ năng thế này thì đúng là cực kỳ đau thương mà!

    “Ngươi cho là tu hành ngàn năm, đã biến hóa thành người thì rất giỏi à?”

    Vị tướng quân trẻ tuổi kia vừa vươn tay tuốt kiếm ra khỏi vỏ, thụ yêu đã bị chặt thấp đi một đoạn: “Ngươi mà có thể ra chiến trường sao? Ngươi ngay cả chạy trốn cũng không biết, chẳng lẽ định dựa vào vỏ cứng thân dày để cản kẻ địch à? Chỉ cần một chiêu Chưởng Tâm Lôi, cộng thêm vài ngọn yêu hỏa… Trước khi thân thể bị đốt rụi thì ngươi có chắc rằng bản thân có thể nhảy xuống sông kịp lúc không?”

    “Khoan đã, ta chỉ là một gốc cây thôi mà!” Dưới tình huống bình thường thì chỉ đóng vai phông nền thôi chứ!

    “Vậy tại sao ngươi không an an ổn ổn ở lại trong rừng rậm Thần Nông Giá làm một gốc cây đi? Vì cớ gì lại biến hóa?”

    “Nơi này ngay cả ánh mặt trời cũng không có, ta cũng sắp chết…”

    “Nói hưu nói vượn!” Vị văn sĩ triều Tống kia lại tới, hắng giọng bắt đầu giảng bài, “Công pháp ở giới Tu Chân có ngàn vạn, thứ gọi là đắc đạo thành tiên, chủ yếu chính là cái “Đạo” này đây, đạo của yêu quái và lệ quỷ là khác biệt, đạo của Phật môn và Nhật Chiếu Tông cũng không giống nhau. Giống như khi ngươi muốn đến một nơi nào đó, đường đi có thể có thiên thiên vạn vạn, quan trọng là… phát hiện được một con đường thích hợp nhất với ngươi, đồng thời cũng không thể bị mất phương hướng nửa đường. Hôm nay chúng ta sẽ được học điều quan trọng nhất của giới Tu Chân, cũng là mối nguy lớn nhất.”

    Chẳng lẽ là núi Bắc Mang?

    “Đúng vậy, rất rõ ràng, đó chính là linh khí.”

    Thẩm Đông hắc tuyến, may mà lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan chưa bao giờ điểm danh người nào lên trả lời câu hỏi.

    “Ánh mặt trời, thức ăn, nước uống… bên trong những thứ dùng để duy trì sinh mệnh kia đều có linh khí, thế nhưng lại khá loãng. Nguyên lý của Ích Cốc Đan chính là ngưng tụ linh khí luyện thành đan dược, nguyên lý của Cố Hồn Đan cũng giống như vậy…”

    Ừ, ăn một viên là sống được một năm, đây mới gọi là ăn chứ. Giống như lương khô dạng nén ấy.

    “Linh khí ngày càng giảm bớt, người phàm càng ngày càng nhiều, đó là một vòng tuần hoàn ác tính, giới Tu Chân này 400 năm nay không ai có thể độ kiếp phi thăng thành công. Tu luyện tới một giai đoạn nhất định, tuy rằng có thể ổn định linh lực tuần hoàn, nhưng các nhân tố ngoại lực cũng không đủ để tạo ra linh lực dư thừa, cho nên không có biện pháp thành tiên…”

    Sau đó lại ba hoa một đống thuật ngữ đầy thâm ảo, ý nghĩa đại khái chính là tổng sản lượng linh khí trong 400 năm qua trượt thẳng xuống một đường, trong 20 năm gần đây lại càng liên tục hạ thấp rồi đình trệ, toàn bộ giới Tu Chân lâm vào thảm cảnh khổ cực lầm than, tương lai mờ mịt. Nhưng năng lực lại có hạn, không có biện pháp tra rõ ngọn nguồn cứu vớt thị trường (khụ, được rồi, không phải cứu vớt thị trường chứng khoán, là cứu thế), chỉ có thể vắt óc ra suy nghĩ biện pháp đối phó.

    Chẳng hạn như nói phải cố gắng tu luyện, chờ người khác thất bại rồi nhảy vào chiếm lợi —— lúc tu sĩ chết đi thì linh lực cũng sẽ tiêu tán, có thể chiếm đoạt bao nhiêu thì hay bấy nhiêu —— đờ mờ, này là liều mạng xem ai sống lâu hơn thì có, nhưng nếu người khác không chịu chết thì phải làm sao, vì thế hơn 100 năm trước giới Tu Chân suýt chút nữa là bùng nổ nội chiến, rất nhiều tiểu yêu quái và môn phái nhỏ có năng lực kém đều bị diệt (Lôi Thành: thị trường chứng khoán bị đóng băng thì nhà bán lẻ nhất định cũng sẽ thiệt lớn), vằn dặt nhau mãi như vậy nhưng vẫn không có biện pháp, cho tới hôm nay giới Tu Chân chẳng còn phân biệt chủng tộc, chẳng còn phân biệt chính tà, cũng không có đoàn kết. Chính bởi vì muốn cố gắng dựa vào đủ các loại đường ngang ngõ tắt mà tìm ra một phương pháp rời khỏi trần gian này.

    Vậy những chữ ở mặt sau thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải cũng là ý này sao?

    Đờ mờ, cảm giác này cứ như vừa đặt chân lên một chiếc thuyền sắp chìm tới nơi ấy!

    “… Trước nguy cơ vô cùng cấp bách này, nếu cứ để mặc như vậy, giới Tu Chân một ngày nào đó sẽ hoàn toàn biến mất.” Bầu không khí nặng nề cứ như ngày mai là tận thế vậy.

    “Đương nhiên chuyện phiền phức và nghiêm trọng nhất hiện nay vẫn là núi Bắc Mang, nhưng yêu ma ở giới U Minh rất đông, nếu tiêu diệt hết toàn bộ bọn chúng, cũng có thể bổ sung không ít thiên địa linh khí, cho nên trận chiến này chẳng những phải đánh, mà còn phải đại thắng! Cho dù giới U Minh không chịu đánh, chúng ta cũng phải xông vào buộc bọn chúng phải đánh!”

    Trên trán của tất cả học viên lớp huấn luyện đều đồng loạt lăn xuống một giọt mồ hôi.

    Quyết định chuẩn bị gia nhập giới Tu Chân thật sự là sáng suốt chứ? Có phải cần suy nghĩ lại xem nên trở về tiếp tục làm quỷ làm chuột làm cây cỏ… vân vân và vân vân không?
    “Hơn nữa chúng ta không cần phải lo lắng sẽ giết sạch hết đám U Minh yêu ma. Ma đạo tương sinh tương khắc, mất đi thì lại sinh ra, có giới Tu Chân thì cũng có yêu ma chốn U Minh, giết không bao giờ hết diệt không bao giờ dứt!” Văn sĩ này tuy rằng râu đã bạc trắng, bộ dạng trông cũng khá già nua, nhưng đứng đó không hề run rẩy, sống lưng thẳng tắp mà kiên định. Hiện tại càng thêm dõng dạc khí phách, cứ như muốn lập tức huy binh trăm vạn quyết chiến núi Bắc Mang.

    Trong lòng Thẩm Đông chợt xuất hiện một nghi vấn, cái vị giảng dạy lớp huấn luyện này đây, rốt cuộc là ai trước khi chết?

    “… Các ngươi giờ đã biết thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải là vô cùng quan trọng, địa vị của siêu thị Sơn Hải ở giới Tu Chân này cũng hết sức trọng yếu, chư vị đều tới từ trần gian, nói vậy sẽ cảm thấy lạ, vì sao một siêu thị lại có địa vị cao như vậy! Bởi vì mỗi một môn phái ở giới Tu Chân đều thích bế quan tu hành, thiếu hụt giao lưu và chợ phiên, cho dù có nhu cầu khẩn cấp muốn mua thứ gì đó, cũng không có biện pháp nào tìm được cách mua —— Dư Côn vào 20 năm trước đã mở ra siêu thị này. Tổng cộng có bảy tầng, hai tầng dưới cùng chỉ buôn bán các loại hàng hóa do con người chế tạo, hiện giờ chúng ta bắt đầu học về một loại bùa, giai đoạn sơ cấp không thể vẽ bùa bằng tay không, cho nên các ngươi phải sử dụng vài vật liệu, đây là giấy vàng và chu sa, sau khi rót vào pháp lực thiêu cháy lá bùa này là chúng ta có thể không cần phải thông qua nhân gian mà trực tiếp đi vào cửa tầng thứ ba của siêu thị Sơn Hải… Lá bùa này cũng là đề thi chắc chắn sẽ ra, nếu ngươi ngay cả mua đồ cũng không biết, vậy thì định sống sót tại giới Tu Chân bằng cách nào?”

    Thẩm Đông ngây ngốc.

    Thảo nào siêu thị Sơn Hải cả ngày chẳng có lấy một mống khách hàng! Thì ra phần lớn khách hàng căn bản không đi ngang qua chỗ hắn!! Hơn nữa ở giới Tu Chân toàn là một đám tử trạch!! Ngoại trừ đi siêu thị thì hoàn toàn chẳng hề ra bước khỏi cửa!!

    “Công việc có thể kiếm tiền ở giới Tu Chân có rất nhiều, nhưng cũng có công việc hao phí khá nhiều thời gian, bất lợi với tu hành, có vài công việc thù lao quá thấp, lực chọn tốt nhất hiện nay chính là siêu thị Sơn Hải, chỉ cần là nhân viên trong đó, tất cả những linh thạch đan dược cần thiết để tu hành đều được siêu thị Sơn Hải cung cấp miễn phí, mà ngay cả kẻ thù cũng có thể hỗ trợ tiêu diệt. A đúng rồi, dựa trên bảng ghi danh, trong số đệ tử của lớp huấn luyện chúng ta cũng có nhân viên của siêu thị Sơn Hải, đúng… chính là vị này!”

    Đám yêu ma quỷ quái nhìn theo động tác tay của vị giảng viên nọ, đồng loạt quay đầu nhìn Thẩm Đông.

    Số người được nhận vào lớp huấn luyện trong quân doanh này không chỉ có mỗi hành khách của chiếc xe buýt du lịch kia, còn có cả học viên thi trượt của kỳ trước, rồi trước của trước nữa, tính tới tính lui cũng có tổng cộng hơn sáu bảy trăm người, Thẩm Đông ở trước ánh mắt của nhiều người như vậy chợt cảm thấy áp lực như bị núi đè.

    Mấy người nghĩ đám yêu ma quỷ quái kia đều nhìn chằm chằm Thẩm Đông bằng ánh mắt khủng bố âm trầm à? Thẩm Đông tự dưng trở thành nam chính xui xẻo trong phim kinh dị mà sợ tới mức túa mồ hôi lạnh sao? Không không, tuyệt đối không phải như vậy, ánh mắt của đám yêu ma quỷ quái kia là hâm mộ, là hâm mộ ghen ghét đó OTZ!

    Giống như khi mọi người vì tìm được một công việc rất tốt mà chạy đi học lớp bổ túc ban đêm, bỗng nhiên giáo viên lại nói, có một xí nghiệp tiền lương cao chức vụ cao mà phúc lợi cũng cực tốt, tuyệt đối là công việc lý tưởng, vị bạn học này chính là nhân viên ở công ty đó, còn là công ty ra tiền cho hắn đến lớp ban đêm học bổ túc!

    Rất biết cách kéo giá trị cừu hận!

    “Dù vậy, siêu thị Sơn Hải vẫn là một siêu thị, vậy vì sao thẻ hội viên của nó ở giới Tu Chân này lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy, hoặc phải nói là tất cả mọi người ở giới Tu Chân đều có một khoản trong đó, chuyện này thì phải nói đến Dư Côn.” Văn sĩ vuốt nhẹ chòm râu, tuy rằng ông ta trông có vẻ dễ nói chuyện hơn so với vị tướng quân trẻ tuổi kia, nhưng vị tướng quân này rõ ràng lại rất tôn trọng ông ta, có lẽ đây là sự khác biệt giữa hiệu trưởng và giáo viên thể dục chăng?

    Thẩm Đông còn đang ca thán trong lòng, chợt nghe người nọ bắt đầu nói đến một đề tài rất thú vị.

    —— ai mới là cao thủ đệ nhất của giới Tu Chân!

    “Từ xưa đến nay, văn không có đệ nhất, võ không có đệ nhị, giới Tu Chân có đủ loại công pháp, lai lịch mỗi người cũng không giống nhau, không ai thua ai. Dựa theo thẻ hội viên trên tay các người mà phân chia, thủ lĩnh của những kẻ thuộc loại “Vốn chưa từng là người” chính là Dư Côn, về điểm này thì không ai ở giới Tu Chân có dị nghị gì. Phiền toái chính là thủ lĩnh của những kẻ “Đã từng là người”, cũng chính là người tu chân đứng đầu bên phe này, không ai có cách nào đề cử được một người có thể khiến cho tất cả mọi người tâm phục khẩu phục, có người đề nghị Mục Dã Trịnh Xương Hầu, nhưng hắn dù sao cũng là Hạn Bạt không thể phi thăng, lại còn sợ hãi Thiên Lôi, cho nên lại có người nói là Chiêm Viễn của Đế Hưu Tự, đáng tiếc Phật môn tu hành theo lối luân hồi chuyển thế, mọi người còn chưa kịp tranh cãi cho ra một kết quả, Chiêm Viễn đại sư đã lại luân hồi đi tu kiếp thứ mười… Người được chọn cứ lúc đi lúc ở như vậy, hiển nhiên cũng không đủ tư cách.”

    Lôi Thành thực sự xem chuyện này như bình thư mà nghe đến say mê, hứng thú nồng hậu rung đùi đắc ý, còn hận không thể xen mồm đề nghị bọn họ vậy ra Hoa Sơn luận kiếm thử xem! Trong tiểu thuyết võ hiệp toàn làm vậy mà!

    “Sự tình giằng co, khó có thể cho ra một kết luận, nhưng khi đó lại đúng vào 150 năm trước, kết giới núi Bắc Mang sụp đổ, U Minh yêu ma từ một trăm năm trước đều ùa ra, Thần Châu bị san bằng, sinh linh đồ thán… Quân tinh nhuệ của giới Tu Chân đều ra trận, chuẩn bị liều mạng cho cuộc chiến cuối cùng kia, nếu bại, chỉ có thể cùng diệt vong với nhân gian, thà rằng chết trận, tuyệt không lui bước. Nhưng trong trận chiến này lại xuất hiện một biến số, người nọ tên là Đỗ Hành…”

    Lúc này bầu trời ở núi Bắc Mang đã nhá nhem tối, yêu khí càng nặng thêm, sương đen từ vách núi thạch động tràn ra không dứt, những người đứng trên tầng mây đều mang theo vẻ mặt ngưng trọng, hiển nhiên cảnh tượng trước mắt này đã khiến cho họ nhớ đến trận chiến đẫm máu hơn 150 năm trước kia.

    May là lần này bọn họ còn nhớ chuyện dựng nên kết giới, cho nên vệ tinh chỉ có thể chụp được những đám mây dày đặc không tiêu tán tại nơi này, cảnh tượng trông thật quái dị.

    “Hôm qua Nhạc tướng quân có nói, ở một nơi rất sâu trong thạch động gần đó có xuất hiện ma khí màu xanh. Xem ra cuộc đại chiến chân chính sẽ sớm khai màn thôi, phải nhanh chóng chuẩn bị sẵn sàng.”

    “Chết tiệt! Tại sao lần này chúng nó lại khôi phục nhanh đến như vậy? Tru Ma Trận chỉ vừa hoàn thành chưa tới một phần trăm.”

    “Không biết… Thà rằng cứ tin rằng có chuyện đó, cũng tuyệt đối không thể để xảy ra sơ sót…”

    Lời của Bạch Thuật Chân Nhân còn chưa nói xong, đám sương đen đã đột ngột tách ra, bên trong bất thình lình lao ra một đám chim to màu đỏ thẫm, ông ta chợt biến sắc, thất thanh hô to: “Không ổn!”

    “Là La La Điểu! Mau! Truyền tin cho Nhạc tướng quân, mọi người ở phía dưới phải chú ý, không thể để cho đám súc sinh lông lá này làm phân tâm, nhất định còn có tập kích ——”

    *La La Điểu

    Đám mây bên này vừa lúc chặn lại đàn chim đỏ, giữa vách núi trong rừng rậm đã có vài cái bóng màu xanh hiện ra, nhất thời, những tiếng kêu thảm thiết không ngừng vang lên, thỉnh thoảng lại có mấy cái bóng màu xanh bị chém mạnh mà lăn xuống.

    Đó là những con chó hung tợn toàn thân xanh thẫm, so với sói còn lớn hơn, răng nanh bén nhọn nước dãi nhỏ giọt, dù cho tứ chi bị chém đứt thì đầu vẫn cứ lăn lộn trên mặt đất mà cắn xé, cực kỳ khó đối phó.

    Đầu bếp lão Quách cầm trong tay một cái chảo, vậy mà cười lên ha hả, hình dáng của hắn cứ như một quả bong bóng mà phồng lên, sau đó đột nhiên biến thành một bóng đen to lớn dữ tợn, cái chảo vừa vung một phát liền mạnh mẽ đập trúng bốn năm con chó dữ, đồng thời khi hắn hít sâu vào, đám cây cối nghiêng ngả đột ngột nhô ra từ dưới mặt đất, hơn mười cái bóng màu xanh cứ như vậy mà bị hắn hút vào miệng.

    Sau đó, nhai rau ráu.

    Bỗng nhiên hắn phát ra một tiếng tru kinh khủng đáng sợ:

    “Không tốt, ngăn nó lại!”

    Một luồng sáng vàng theo sát phía sau một đám mây đen bay thẳng ra khỏi núi Bắc Mang, tốc độ nhanh đến mức nhiều người không phản ứng kịp.

    Bạch Thuật Chân Nhân vung cây phất trần cuốn lấy hơn mười con La La Điểu, dưới tình thế cấp bách, phất trần run lên, suýt chút nữa đã thúc đẩy chân nguyên bản mạng tàn sát đám yêu ma, may là Dư Côn nhanh chóng ngăn lại, vội vàng nói: “Đừng hoảng! Đỗ Hành đuổi theo!”

    Luồng sáng màu vàng nương theo ánh chiều tà mà ẩn núp, trong nháy mắt đã đi được trăm dặm, thẳng hướng về phía một khu đô thị phồn hoa.

    Dưới hầm để xe của một tòa cao ốc nào đó đã là sáu giờ tối, trong hầm để xe trống trải, chỉ có hai ba chiếc xe còn đậu lại, bảo vệ vừa mới cho một chiếc Mercedes chạy ra, sau đó chuẩn bị trở về chỗ ngồi, bỗng nhiên trước mắt bụi mờ dày đặc, chân phải như bị thứ gì đó túm lấy rồi nhấc bổng lên.

    Tiếng kêu sợ hãi vang vọng trong tầng hầm.

    “Khặc khặc khặc, mùi vị thật ngon.”

    Bảo vệ gần như bị hù chết tươi, bởi vì thứ túm lấy hắn chính là một con hổ thân hình to lớn, lông có màu vàng sặc sỡ, chẳng những miệng nói tiếng người, hơn nữa trên lưng còn giương ra một đôi cánh vàng rất lớn, lúc này đang từ từ thu lại.

    “Lại bị nhốt 70 năm, đói chết ta rồi!” Quái vật há ra cái mồm to như chậu máu, một mùi tanh tưởi bốc lên, lần này bảo vệ dù chưa bị dọa cho choáng váng thì cũng bị xông đến hôn mê, máu tươi từ dưới móng vuốt sắc nhọn chậm rãi chảy ra, nó cười ha hả, “Đám ngu xuẩn của giới Tu Chân kia, có thể ngăn nổi ta ——”

    Ánh chiều vừa lúc rọi vào trong tầng hầm, nghiêng nghiêng hắt lên lối thoát hiểm, khiến cho một cái bóng bị kéo dài trên vách tường đối diện.

    Quái vật đột nhiên kinh hoảng, đôi cánh khép hờ nay chợt dựng thẳng, lông vũ từng nhánh từng nhánh nhô rõ lên, nó bỗng nhiên quay đầu sang chỗ khác:

    “Đỗ Hành!”

    Một người đứng ngược sáng, chậm rãi bước từng bước vào vào trong hầm để xe.

    Quái vật nâng móng vuốt lên ném người bảo vệ kia ra xa, cổ hơi cúi thấp, đi thành vòng tròn quan sát đối phương. Cơ bắp toàn thân nó căng cứng, đôi cánh gần như dựng thẳng, hiển nhiên là đang cảnh giác tới cực điểm, răng nanh nghiến vào nhau phát ra một thứ âm thanh ken két đáng sợ:

    “Chuyện đó không có khả năng! Tại sao ngươi còn chưa phi thăng?”

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: tiểu kịch trường

    Lôi Thành: Tại sao mấy người không đến Hoa Sơn luận kiếm?

    Quần chúng giới Tu Chân:…

    Đỗ Hành: Mất kiếm = =

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới