Cầu lui nhân gian giới – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 41: Lúc trước ở đâu…

    Trời nắng chói chang, người qua đường nếu không phải bung dù thì cũng là đội mũ che nắng, ngay cả nhóc ly miêu cũng rúc vào trong ba lô, chỉ có duy nhất một mình Thẩm Đông là mang dáng vẻ đặc biệt hưởng thụ mà đi dạo trên đường lớn.

    Ánh mặt trời thật tốt! Cảm giác chân được chạm đất thật tốt!!

    Cái gì mà giới Tu Chân giới U Minh, mấy chuyện tào lao nhảm nhí đều ném ra sau đầu hết, có hành khách bình thường ngồi trên xe buýt công cộng thật thân thương làm sao, có tài xế lái xe taxi thật tuyệt vời làm sao! Đây mới chính là cuộc sống bình thường!

    Thẩm đông nhanh tay lẹ mắt chụp được Đỗ Hành đang chuẩn bị vươn tay ra, cực kỳ cảnh giác:

    “Anh định làm gì?”

    “… Cậu muốn đi bộ về nhà à?”

    Đỗ Hành đánh với Trịnh Xương Hầu một trận, sau đó chỉ kịp đi tìm Triển Viễn, đưa Thẩm Đông từ trong cục cảnh sát ra ngoài, hoàn toàn không có thời gian trở về tìm chiếc xe kia của y. Bỏ Thẩm Đông ở lại hiện trường chỉ toàn phế tích kia cũng là có lý do, một thanh kiếm không thể bị đánh chết, Thao Thiết cũng sẽ không có hứng thú gì với Thẩm Đông, mà cái tên Trịnh Xương Hầu đang đỏ mắt gào thét kia mới thực sự là nguy hiểm, đương nhiên phải dẫn dắt gã rời đi.

    “Không cho phép nhúc nhích, để tôi đón xe!” Thẩm Đông cảm thấy hắn phải xếp cái câu mỗi lần ngã là một lần bớt dại vào trong đại cương hành động của mình mới được.

    Nhưng ngày nắng nóng thế này, trên đường cũng chẳng thấy được bao nhiêu mống, rất nhiều hành khách đau khổ ở tại trạm chờ xe có điều hòa cũng chịu không nổi, đều ra đứng hẳn bên đường chờ xe trống. Thẩm Đông đi được cỡ chừng 500 mét cũng chẳng thấy nổi một chiếc xe nào, vì thế sờ sờ mũi, đang chuẩn bị cảm thán mình không có cái số hưởng thụ, định đi tìm trạm xe buýt thì ——

    “Xịch.”

    Một chiếc taxi vững vàng giảm xuống tốc độ, dừng lại bên cạnh Thẩm Đông.

    Cửa kiếng xe được quay xuống, một ông chú trung niên ló đầu ra, nhìn nhìn Đỗ Hành, lại nhìn sang Thẩm Đông, nhếch miệng mỉm cười:

    “Cần xe không?”

    Số mình tốt đến vậy sao? Thẩm Đông có chút không thể tin được.

    Chiếc taxi này có màu xanh lục đậm do toàn thành phố thống nhất, trên nóc xe là bảng đèn điện tử hiển thị dòng chữ Taxi, trên cửa xe cũng sơn hàng chữ Công ty Thuận Phát, không phải là mấy chiếc xe phi pháp do tư nhân đưa vào hoạt động để kiếm tiền. Thẩm Đông còn cố ý nhìn xuống biển số xe, cũng rất bình thường, nhưng nếu chỉ cảm thấy kỳ quái mà không chịu lên xe, này hình như cũng hơi khó ăn nói.

    Vì thế hắn mở cửa xe, sảng khoái nói:

    “Cần, đến cầu Tây Hà ở khu đô thị cũ!”

    Đỗ Hành lại cứ lôi lôi kéo kéo Thẩm Đông ra phía sau, tiếp đó mở cửa xe ở ghế sau ra, nhét thẳng hắn vào.

    “Anh làm gì vậy?” Thẩm Đông không hiểu, mờ mịt hỏi: “Tôi mới không muốn ngồi chung với anh ở ghế sau đâu!”

    Đỗ Hành không hé răng, tự mình mở cửa trước ngồi vào chỗ phó lái.

    Tài xế kia nghẹn cười, cũng không hiểu người nọ đang cười cái gì, sau đó vươn tay ấn nút thay đổi trạng thái xe trống, những ký tự màu đỏ trên bảng đồng hồ tính cước bắt đầu sáng lên.

    Xe taxi trong thành phố đều được thống nhất là giữa hàng ghế đầu và hàng ghế sau ngăn ra bởi một khung kim loại, nghe nói là để bảo vệ an toàn tính mạng của tài xế, giảm bớt tỉ lệ phát sinh những sự kiện cầm dao cướp bóc, nhưng hiện giờ Thẩm Đông xem xét mấy song sắt ngăn cách mình và Đỗ Hành, trong lòng cảm thấy là lạ.

    Tài xế này không có kỹ thuật lái xe tốt như Đỗ Hành, gặp đèn đỏ phải đợi nửa ngày, hở một tí là phanh gấp, nếu ai say xe thì phỏng chừng sẽ bị hành đến chết đi sống lại, cửa kính xe lại đóng chặt chẳng có lấy tí gió.

    Điều hòa trong taxi rất mát mẻ, ngay cả nhóc ly miêu cũng ló đầu ra khỏi ba lô, sau đó dùng móng vuốt kéo hết khóa ra, khiến cho ba lô mở toang —— Thẩm Đông chỉ liếc mắt một cái liền nhìn ra suy tính của nó, còn không phải là để cho hơi lạnh phả vào trong, đợi lát nữa xuống xe thì lại chui vào hưởng thụ khí mát trong đó sao! Này cũng giống như thói quen của dì hàng xóm nhà hắn, sau khi tắt điều hòa đi thì đóng chặt cửa sổ cửa phòng, người bên trong thì cứ thế mà buồn bực vì không thể đi ra.

    “Hôm nay là ngày mấy?” Thẩm Đông ngu người ở lớp huấn luyện lâu đến nỗi cả ngày tháng cũng tính không ra.

    Hơn nữa, bụng cũng đói meo!

    “Ngày mai chính là tháng chín rồi. Cậu em còn chưa ăn cơm à? Cần số điện thoại của mấy tiệm ăn giao hàng tận nơi không?” Tài xế liếc nhìn kính chiếu hậu, cười tủm tỉm nói.

    “Ặc, không cần đâu.” Thẩm Đông cứ cảm thấy tài xế này là lạ.

    Vì thế bầu không khí trở nên quái dị, cũng không có người nào lên tiếng, xe rất nhanh đã chạy đến tiểu khu hắn thuê. Thẩm Đông đẩy nhóc ly miêu sang một bên, chuẩn bị lấy tiền từ trong ba lô ra, nhưng Đỗ Hành đã ném qua một tờ năm mươi đồng, ngay cả tiền lẻ thối lại cũng chưa lấy mà đã bước xuống xe.

    Quá là phá của mà!

    Thẩm Đông khinh thường nghĩ, vì thế hắn vươn tay cầm tiền lẻ cùng hóa đơn. Tài xế kia còn nhiệt tình tặng thêm một tờ quảng cáo, Thẩm Đông cũng không từ chối, nội dung tờ quảng cáo là gì không cần biết, đem về nhà lót bàn cũng tốt.

    Sau khi ra khỏi xe, hơi nóng cuồn cuộn đập vào mặt, Thẩm Đông không kịp thích ứng mà kéo kéo cổ áo, chợt thấy tài xế ló đầu ra:

    “Quản lý Đỗ, siêu thị Sơn Hải chừng nào mới mở cửa lại?”

    Đỗ Hành lãnh đạm lắc đầu.
    “Thời buổi này đúng là rối ren.” Tài xế lầm bầm lầu bầu, sau đó nhìn Thẩm Đông cười tủm tỉm, “Hi, trên đường gặp nhau chính là duyên phận, để hôm nào giới thiệu bạn bè cho cậu ——”

    Xe taxi lập tức bị hai người đẹp trông như thành phần tri thức vác theo bao lớn bao nhỏ ngăn lại, sau đó chạy đi như bay.

    Thẩm Đông chậm rãi xoay đầu, nhìn Đỗ Hành: “Đó là ai?”

    “Một kiếm tu.”

    “Gì?” Thẩm Đông thiếu điều cắn luôn vào đầu lưỡi của mình.

    Nhìn bóng lưng tuyệt trần mà đi của chiếc taxi kia —— được rồi, là bóng dáng khuất dần tại ngã tư đường đầy khói bụi, Thẩm Đông quả thực rất muốn hỏi, có phải kinh tế ở giới Tu Chân suy thoái dữ lắm rồi, cho nên ngay cả kiếm tu cũng phải ra ngoài lái taxi kiếm tiền hay không? Còn thu nhân dân tệ nữa chứ!

    “Người đó… kiếm của người đó đâu?”

    “Đương nhiên là ở trên người.”

    “Sao tôi không phát hiện?” Thẩm Đông cố gắng nhớ lại, thừa nhận đó chỉ là một ông chú trung niên ăn mặc cực kỳ bình thường, diện mạo đó dù có ném trên đường lớn thì cũng không ai nhận ra, trên lưng ghế ở chỗ ghế lái cũng trống huơ trống hoác, chẳng có bất kỳ thứ gì.

    “Ở trong đan điền, cậu đương nhiên không thấy được.”

    Thẩm Đông vừa nóng vừa đói, ngay cả lời Đỗ Hành cũng chưa nghe xong mà đã vội vàng bước đến một tiệm thức ăn nhanh nằm trước cổng tiểu khu, sau khi gọi một phần mì thịt bò thật lớn, hắn liền nằm bẹp ở chỗ ngồi bên cạnh điều hòa đợi mì được bưng lên, còn buồn chán lấy hai chiếc đũa dùng một lần chà xát vào nhau để làm phẳng mấy chỗ lồi lõm trên thân đũa, đột nhiên hắn giật mình sợ hãi, ngẩng đầu nhìn Đỗ Hành:

    “Anh mới nói cái gì, ở trong đan điền?”

    Không phải là cái đan điền hắn đang nghĩ đến đấy chứ!! Nhất định là có một loại pháp bảo tên là đan điền, đúng vậy, chính là như vậy!

    Vẻ mặt Đỗ Hành hiển nhiên không như Thẩm Đông mong đợi.

    “Cái đan điền chết tiệt đó nằm ở đâu?” Thẩm Đông cảm thấy đầu mình như muốn bốc khói, mặt đỏ bừng, nghiến răng nghiến lợi nặn ra từng chữ. Vào giờ khắc này, hắn thật sự hy vọng bản thân chưa từng xem qua mấy thứ tiểu thuyết võ hiệp kia!

    Tiệm thức ăn nhanh này cũng không quá cao cấp, chỉ là một cửa tiệm bán bánh bao và mì sợi nằm ngoài mặt tiền cùng với một dãy cửa hàng trong khu phố, cái bàn rất nhỏ, chỉ tạm đủ cho hai người thành niên túm tụm vào ăn, ghế và bàn dính liền, toàn bộ đều được làm bằng nhựa.

    Đỗ Hành không chút ngại ngần duỗi tay ra, từ dưới mặt bàn chuẩn xác đặt tay lên bụng Thẩm Đông.

    Nếu cái di động cũ kỹ kia của Thẩm Đông còn pin, hơn nữa còn có thể lên mạng tra cứu, hắn tuyệt đối sẽ hối hận vì đã hỏi đến vấn đề này —— Hạ Đan Điền, dưới rốn ba thốn, vậy mấy người nói coi đó là gần cái chỗ nào?

    Cả người Thẩm Đông cũng cảm thấy không mấy thoải mái!!

    “Đan điền có ba vị trí, ngoại trừ chỗ này, còn có…” Đỗ Hành thản nhiên như không có chuyện gì mà rút tay về, cách một cái bàn chạm vào ngực Thẩm Đông, nhẹ nhàng ấn một cái sau đó lại dời lên chỗ mi tâm.

    *Đan điền có 3 chỗ: thượng đan điền (chỗ ấn đường), trung đan điền (chỗ xương ức), hạ đan điền (dưới rốn 3 thốn).

    Hai mắt Thẩm Đông nhìn thẳng, toàn thân cứng ngắc dòm Đỗ Hành.

    Ngón tay thon dài có hơi lạnh lẽo, giữa những ngón tay trong lúc vô tình lại truyền tới chút ấm áp, khiến hắn chấn động tới nỗi hoàn toàn không thể nhúc nhích. Dường như có một loại cảm giác quen thuộc cuồn cuộn trào dâng, thần kỳ đến mức ngay cả cảm giác đói khát cũng giảm đi không ít.

    Đỗ Hành cũng có chút nghi hoặc.

    Linh khí từ đầu ngón tay y không thể khống chế mà chảy về phía Thẩm Đông, chẳng lẽ cậu ta đói đến vậy sao? Thiếu thốn linh khí đến mức này rồi? Vì thế y cũng không lập tức rút ngón tay về.

    Anh nói thử xem trước mặt quần chúng như vậy, hai người đàn ông lại cứ giữ cái tư thế này…

    Đây là muốn luyện Nhất Chỉ Thiền? Hay là Mộc Đầu Nhân?

    *Nhất chỉ thiền: loại công phu âm độc rất nguy hiểm, luyện cho toàn lực tụ lại nơi một ngón tay. Khi hành công, kình phát ra, ngón tay chưa tới mà đối thủ đã bị thương trí mạng.

    Ngay cả nhân viên phục vụ bưng mì thịt bò lên cũng như bị sét đánh mà lõ mắt dòm mấy người đó biết không?

    Mùi thơm tỏa ra khiến cho Thẩm Đông lập tức hoàn hồn, chiếc đũa trong tay run lên, đầu ngửa ra sau né tránh —— vừa rồi ngây ngốc nhìn chằm chằm ngón tay Đỗ Hành quá lâu, mắt thiếu chút nữa là quáng gà luôn, hiện giờ đầu choáng mắt hoa nên chỉ có thể nhanh chóng nhắm mắt lại.

    Kỳ quái, tại sao bây giờ lại hết đói bụng rồi?

    Thẩm Đông lại mở mắt ra lần nữa, nhìn bát mì thịt bò còn đang bốc hơi nóng, quả thực muốn khóc một dòng sông.

    Vừa rồi hắn bị kích thích tuyệt đối không chỉ trên thân thể (này) mà trọng điểm còn là trên tinh thần nữa! Tuy rằng mấy thứ đan điền này nọ thường có thể thấy được trong tiểu thuyết võ hiệp, cho dù là Đan sư phụ Bình thư trên radio, cũng thường xuyên có cái câu như vầy “Khí tụ đan điền quát to một tiếng”, cho nên không hề nghi ngờ là cái thứ đó nằm ở trong cơ thể, nhưng không ai nói cho hắn biết đan điền còn ở gần cái vị trí xấu hổ kia đến thế!!

    Thẩm Đông hít một hơi thật sâu, trong khoang mũi tràn ngập hương vị của mì thịt bò.

    Khó khăn lắm mới kìm nén được cơn xao động mơ hồ kia xuống, hắn thiếu điều khóc không ra nước mắt, này là chuyện gì đây! Cũng chỉ là bị chạm vào bụng một chút, còn chưa đến năm giây, hơn nữa chỗ quan trọng cũng chưa bị đụng tới… Này cũng quá mất mặt rồi!

    Thẩm Đông quyết định có chết cũng không thèm lên tiếng nữa, vùi đầu vào ăn.

    Không đói bụng cùng ăn không vô là hai khái niệm khác nhau, cho dù trong dạ dày không còn cảm giác như thiêu như đốt kia nữa, thế nhưng với lượng cơm bình thường của Thẩm Đông, ăn sạch một bát mì lớn như thế này tuyệt đối không thành vấn đề.

    Thẩm Đông thống khoái vung đũa, cố gắng giả vờ như không nghe được tiếng xì xào bàn tán của mấy vị khách bàn bên cùng với nhân viên phục vụ, cứ thế càn quét luôn hai phần ba đám mì trong bát, mượn việc ăn mì mà cúi gằm mặt xuống, úp úp mở mở hỏi:

    “Tôi cũng vậy sao?”

    “Hửm?” Đỗ Hành không phải không nghe được Thẩm Đông hỏi, chỉ là nhất thời không kịp phản ứng hắn đang nói về chuyện gì.

    Thẩm Đông “Bặc” một tiếng, mạnh mẽ bẻ gãy chiếc đũa dùng một lần đang cầm trong tay.

    Hắn nhanh chóng vớt nửa đoạn đũa còn lại trong bát ra, cáu kỉnh nhỏ giọng hỏi:

    “Tôi là nói, anh… tôi…”

    Nghĩ nửa ngày cũng không tìm được từ ngữ thích hợp, Thẩm Đông nóng nảy ném chiếc đũa lên trên bàn, thẳng thắn quả quyết giận dữ hỏi:

    “Lúc trước tôi ở đâu?”

    Tất cả mọi người trong tiệm thức ăn nhanh đều giật mình, ù ù cạc cạc nhìn Thẩm Đông.

    Đỗ Hành lại chẳng hề chớp mắt, hoàn toàn không quan tâm người xung quanh đang nhỏ giọng bàn tán chuyện gì, vươn tay, nhẹ nhàng điểm vào mi tâm của mình.

    Với thẩm mỹ của người bình thường, đàn ông mang khí chất thành thục tao nhã thế này tuyệt đối là hàng hiếm, vào ngày thường, dưới tình huống Đỗ Hành che giấu khí tức, hoàn toàn không thể tìm ra được cảm giác sắc bén áp bách gì của cao thủ trên người y. Nhưng chỉ một động tác đơn giản tùy ý mà y làm ra cũng mang theo sự quyến rũ không giống với người bình thường, gần như có thể khiến cho mọi người phải liếc nhìn.

    Cũng khiến cho người ta cảm thấy bản thân không phải đang ngồi trong một tiệm thức ăn nhanh bình dân, mà có thể đặt mình vào trong một bộ phim thần tượng Hồng Kông, hoặc là trong một nhà hàng phương Tây cao cấp nào đấy.

    Ánh mắt Thẩm Đông tưởng chừng như di chuyển theo từng cử động của bàn tay phải Đỗ Hành.

    Hắn tự đập vào trán mình một cú, vẻ mặt cổ quái tiếp tục hỏi: “Thật sự ở đó sao?”

    Thứ lỗi cho logic của một kẻ phàm nhân như hắn không thể giải thích vì sao chỗ mi tâm đó lại có thể cắm một thanh kiếm vào được?!

    “Linh khí tụ tập tại huyệt Thiên Trung ở ngực, hồn phách là từ Thượng Đan Điền Nê Hoàn Cung mà ra, kiếm cũng như Nguyên Anh đều tồn tại ở nơi này, nội soi là có thể thấy.” Giọng nói Đỗ Hành cũng không nhỏ, nhưng chỉ có Thẩm Đông mới có thể nghe thấy được.

    *Nê Hoàn Cung: tên gọi khác của Thượng Đan Điền.

    Loại thường thức này thuộc vào phạm vi công pháp của giới Tu Chân, lớp huấn luyện sẽ không nói tới, bởi vì kẻ đến lớp huấn luyện Kiến Mộc kia phần lớn đều là yêu ma quỷ quái, con đường tu hành hoàn toàn khác với thứ này. Cho nên Đỗ Hành thoáng nghĩ ngợi, sau đó vẫn nói thẳng:

    “Cho dù cùng là kiếm tu giống nhau, cũng sẽ chẳng có ai tùy tiện lấy kiếm của mình ra.”

    “…” Nhân kiếm hợp nhất đó hả?

    Thẩm Đông muốn cắm thẳng đầu vào bát mì luôn cho rồi!

    —— so sánh với chuyện này, cái tin tức kiếm tu cả ngày đều ôm kiếm kia có vẻ đỡ áp lực hơn nhiều!!

    Này cũng giống như lần đầu hắn mới biết mình không phải là người, khó khăn lắm mới bình tĩnh được thì lại phát hiện ngay cả “sinh vật sống” mình cũng không phải! Cái giới hạn tối thiểu của sự thật bao giờ cũng lớn hơn giá trị thừa nhận của hắn cả một đơn vị!

    Thẩm Đông dùng nửa đoạn đũa tàn phế còn lại ăn cho hết bát mì, sau đó thẫn thờ sải bước ra khỏi cửa tiệm.

    Bên trong túi áo hình như có gì đó, a đúng rồi, là tờ rơi quảng cáo mà tài xế taxi kia đưa cho. Hy vọng không phải quảng cáo nhà hàng cương thi gì đó, dù sao lúc ở trên xe tài xế kia cũng từng định giới thiệu cho hắn mấy số điện thoại giao đồ ăn tận nơi mà.

    Đầu đề là một hàng chữ, “Còn đang phiền não vì pháp bảo nhà bạn không đủ uy lực sao? Còn đang nhìn vào tư liệu pháp bảo của Mặc Gia Tông và Thiên Diễn Môn với hàng ngàn loại vật liệu phối hợp mà hoa mắt sao?”

    Thẩm Đông soạt một cái mở toang tờ giấy ra, bên trên rõ ràng là in một loạt các loại đá lòe lòe phát sáng. Hắn suýt chút nữa là tưởng đang rao bán đá quý, không, là bán thạch anh.

    Thế nhưng dãy chữ phồn thể tiếp theo trực tiếp làm cho hắn choáng váng luôn —— Phượng Hoàng Thạch, giá đặc biệt 300 vạn, gia tăng thuộc tính hỏa trong uy lực pháp bảo… Hỗn Độn Châu, hàng tồn kho chỉ còn duy nhất một viên, đánh bại Kiến Mộc với giá cả thấp nhất toàn bộ giới Tu chân, 1900 vạn, có thể trung hòa bảy thứ linh thạch với thuộc tính khác nhau, là nguyên vật liệu cần thiết để chế tạo pháp bảo cao cấp… Thạch nhũ ngàn năm, chỉ có 70 vạn, sao không nhanh tặng cho vũ khí của bạn một bộ sản phẩm bảo dưỡng nào?

    Khóe miệng Thẩm Đông run rẩy nhìn dưới cùng tờ quảng cáo còn có thêm một dòng chữ in to.

    “Còn chờ gì nữa, muốn thành tiên, vậy hãy đối xử với pháp bảo của mình tốt hơn!”

    Thẩm Đông chỉ có thể câm nín vo tờ quảng cáo lại thành cục, sau đó ném vào trong thùng rác ven đường.

    Chương 42: Cuộc sống mới…

    Tháng chín, vẫn là thời điểm nắng gắt cuối thu còn thiêu đốt, nhiệt độ bên ngoài liên tục tăng lên không hề giảm xuống, vì thế công việc yêu cầu đi lại bên ngoài nhiều cũng rất dễ tìm. Thẩm Đông cầm lại giấy căn cước từ trong tay Đỗ Hành, về nhà ngã đầu ngủ một giấc, ngày hôm sau liền vui vẻ thoải mái mà chạy đến chợ việc làm nộp đơn làm chuyển phát nhanh.

    “Có phương tiện liên lạc chứ!”

    Thẩm Đông lập tức gật đầu: “Đương nhiên là có, đã đóng tiền mạng đầy đủ.”

    “…Có phương tiện giao thông không?”

    “Xe đạp!”

    “Cậu vẫn là quẹo trái, nộp đơn cho dịch vụ giao đồ ăn tận nơi đi!”

    “…”

    Vì thế kế hoạch tìm việc làm của Thẩm Đông liền từ nhân viên chuyển phát nhanh biến thành nhân viên tạm thời chuyên đi giao đồ ăn trong một nhà hàng Hồng Kông nào đó.

    Thành phố này đúng là một nơi rất thần kỳ, ở đây có rất nhiều món ăn vặt, hội tụ đủ đặc sản nam bắc, nhưng mấy tiệm nổi tiếng được coi là danh tiếng tốt thức ăn ngon đều có một điểm chung rất là lừa người —— không giao đồ ăn bên ngoài, không theo phương thức mua nhóm*.

    *Mua nhóm: Hán việt là Đoàn cấu ( Eng: Group buying – Group purchase): hình thức mua nhóm được áp dụng để được các nhà bán lẻ giảm giá khi một nhóm lớn các khách hàng sẵn lòng mua một món hàng giống nhau.

    Nằm xéo với nhà hàng Hồng Kông này là một cửa hàng bán thang bao* nổi tiếng thành phố, mỗi ngày chỉ bán đến 10 giờ sáng, trước cửa tiệm lúc nào cũng có một hàng dài người đứng chờ, câu mà chủ quán nói nhiều nhất chính là “Đợi lồng bánh tiếp theo đi”. Người dân thành phố rất chú trọng việc ăn uống, vừa đột ngột nghĩ tới thì liền lập tức ngồi xe buýt cả tiếng đồng hồ đến xếp hàng mua bánh bao, chuyện này rất hay xảy ra, cửa hàng như thế này chẳng bao giờ cần phải lo đến chuyện không có khách hàng.

    *thang bao: bánh bao có nhân bánh là thịt và canh, cắn vào một cái thì giống như được ăn ba thứ mì, thịt và canh cùng một lúc. (baidu)

    Còn nhà hàng Hồng Kông nửa bán đồ Trung không bán đồ Tây trông rất cao cấp này thì lại không giống vậy, cho dù là vào giờ cơm cũng chẳng thấy được số ghế đầy được tám phần.

    Thẩm Đông vừa chạy tới xem thử, liền 囧 囧 nhanh trí phát hiện ra, thì ra ông chủ nhà hàng này rất có bản lĩnh mà cầm menu bảng giá danh thiếp nhà hàng đưa đến quầy tiếp tân của một loạt khách sạn nhà tắm KTV trong bán kính cách đó 1 km, nói là giao đồ ăn, nhưng thật ra là chỉ đi giao trong một vài trường hợp, ông chủ mới đầu còn cực kỳ bủn xỉn định cho nhân viên rảnh rỗi không có việc gì làm đi giao, mà cô bé đó không ngốc, mấy người còn lại cũng không ai chịu đi, cho nên đành phải ra ngoài thuê người.

    Chẳng qua bản chất keo kiệt của ông chủ này vẫn không thay đổi, tìm người giao đồ ăn mà còn phải thi đợt hai, cuối cùng Thẩm Đông lại vì cái lý do cực kỳ 囧 là trẻ tuổi bộ dạng không tệ, tuyệt đối có thể bước vào sảnh lớn của khách sạn bốn sao không bị bảo vệ đuổi ra mà trúng tuyển.

    Chưa tới mười ngày, Thẩm Đông đã quen thuộc với đủ các loại hình ăn chơi giải trí xung quanh nhà hàng, bao gồm một phòng đánh mạt chược nằm tại một góc khuất bí mật, một nhà tắm với mô hình kinh doanh mập mờ bất minh, còn có một khách sạn giá rẻ được xưng là chốn tuyệt vời để yêu đương vụng trộm —— nhưng mấy thứ này cũng chẳng có gì ghê gớm cả. Tuyệt đối sẽ không có loại chuyện mang tính khiêu chiến cao đối với thế giới quan như vừa bước vào một cái WC lại phát hiện là nhà hàng, đi taxi lại phát hiện lái xe là kiếm tu đâu.

    Cho nên thế giới này vẫn rất là bình thường.

    Ma quỷ được xem là của hiếm, rất ít khi thấy được, số lượng du côn lưu manh hay mấy tên cặn bã còn vượt xa cả yêu ma quỷ quái nữa ấy chứ. Nếu bỏ qua tên nhóc ly miêu lúc nào cũng đu bám ở trên yên sau xe đạp của hắn không buông, có thể nói cuộc sống của Thẩm Đông đã hoàn toàn trở lại như bình thường.

    —— ngoại trừ việc mỗi ngày về nhà đều nhìn thấy cái TV LCD 46 inch treo vắt vẻo trên bức tường phòng khách kia.

    Chủ thuê từng đến thu tiền thuê nhà một lần, Thẩm Đông cũng chả dám để ông ta vào cửa, vừa gặp dưới lầu liền vội vàng nộp tiền cho ổng.

    Cửa phòng Đỗ Hành lúc nào cũng đóng chặt, cho dù có bước vào xem thử, bên trong cũng trống huơ trống hoác không thấy được bất cứ vật gì, nhưng thỉnh thoảng khi Thẩm Đông nửa đêm rời giường uống nước, hoặc từ trong nhà bếp đi ra, lại bất ngờ phát hiện Đỗ Hành đang êm đẹp ngồi trong phòng khách —— cái tên này nhất định là biết thuật xuyên tường phép ẩn thân gì rồi!

    Không có bất cứ chuyện ngoài ý muốn nào quấy nhiễu, lại lần nữa quay về với cuộc sống yên bình mà vội vàng lúc trước, nhưng Thẩm Đông càng ngày càng cảm thấy có gì đó không đúng.

    “Này, mày nói thử xem, anh ta không phải là gặp chuyện phiền phức gì rồi chứ!” Sau ba ngày không thấy Đỗ Hành đâu, lúc nhàn rỗi Thẩm Đông lại ngồi chồm hổm ở một góc nhà hàng, cúi đầu hỏi Thạch Lưu đang hăng say liếm móng vuốt bên chân mình.

    —— cái gì mà, lớp huấn luyện nói không có kiếm thì chắc chắn thực lực của kiếm tu sẽ giảm mất sáu phần.

    Nếu cái đám ngốc của giới Tu Chân kia cả ngày chỉ biết đi thuê phim dài tập về xem rồi lượn vòng vòng trong siêu thị, lúc đó Thẩm Đông cũng lười tốn thời gian mà nghĩ xem Đỗ Hành đang làm chuyện gì. Còn không phải tại hắn nghe ngóng được giới U Minh tuyên bố muốn khai chiến, thêm cả chuyện cái cây đại thụ ngu ngốc không rét đậm lại đi nở hoa kia sao, này làm cho Thẩm Đông nhận ra tình hình IQ và EQ của cái giới Tu Chân đó, càng khiến hắn tin tưởng việc giới Tu Chân nắm chắc phần thắng lần này thật sự rất khó.

    Nơi đây là cửa sau của nhà hàng, còn có hai đầu bếp cũng ngồi chồm hổm bên cạnh mà hút thuốc lá, cạnh đó nữa là thím rửa chén, bọn họ đều đang bàn tán về tin đồn trên báo những ngày gần đây.

    “… cho nên mới nói, nam sợ làm sai nghề, nữ sợ gả sai chồng, châm ngôn này lúc nào cũng đúng!” Thím rửa chén dùng sức vắt khăn lau, mấy cái chén đĩa này còn phải đưa vào tủ tiệt trùng rồi cuối cùng mới xếp vào tủ chứa, bà sôi nổi tán dóc với một nhân viên đang phơi khăn trải bàn và khăn ăn về chuyện ly hôn của một ngôi sao nào đó, sau đó đề tài cũng được dời đi một cách rất thần kỳ, một đầu bếp ngậm điếu thuốc lắc đầu thở dài:

    “Người này ấy hả, thật không cách nào tưởng tượng được năm năm, mười năm nữa gặp lại thì sẽ ra sao… Học có mỗi việc nấu nướng mà cũng không xong, thằng bạn thân này của tôi, từ nhỏ hàng xóm láng giềng đã khen ngợi không dứt, lúc đầu không chịu học y, sau đó lại vào làm tại bệnh viện đứng thứ hai thành phố. Theo lý thì là tương lai sáng lạn rồi, kết quả ấy à, tiền lương một tháng hơn ba ngàn thì không nói đi, hôm trước còn bị người nhà của một bệnh nhân không biết phải trái mà đánh vỡ đầu, thật là hết cách mà!”

    “Cũng không hẳn, có một công việc vẻ vang là tốt rồi… Mấy chuyện lộn xộn kia đều có thể che giấu được hết mà!”
    Đầu óc của Thẩm Đông cũng trôi nổi theo.

    Nếu lúc trước không động kinh mà chạy đến siêu thị Sơn Hải —— được rồi, cho dù Đỗ Hành không tìm ra hắn, cái vấn đề về bản thể của hắn cũng không thể nào thay đổi được! Nếu hắn ngay từ đầu đã làm công việc giao hàng tận nơi như thế này, lỡ đâu một ngày nào đó Đỗ Hành chết trên chiến trường, vậy hắn cũng sẽ bỗng dưng ngã xuống đất đột tử chết ngắc, đệch, lúc đó dám người ta còn tưởng là ông chủ khắt khe với nhân viên nên gây ra tai nạn chết người lắm à!

    Mà không đúng, nếu hắn chết, vậy có còn thi thể không?

    Hắn hình như vẫn còn một cái nguyên hình rất lừa tình nữa mà! Chết tiệt, lớp huấn luyện chưa từng nói tới nếu yêu quái biến hóa thành công thì tình trạng sau khi chết sẽ như thế nào, chẳng qua nếu dựa theo logic trong Liêu Trai, không khéo hắn liền biến trở về thành một thanh kiếm nằm trơ trọi trên mặt đất lắm.

    Thẩm Đông hắc tuyến đầy đầu.

    Hắn có nên tiếc nuối cho cái cục khoáng thạch đã tạo nên mình không nhỉ?

    Có thể đúc thành sắt có thể tạo thành nồi, sao cứ cố tình rèn thành binh khí kia chứ, hoặc là binh khí thì cũng không sao, tại sao cứ nhất thiết phải trở thành kiếm trong tay kiếm tu chứ! Này là ép buộc nhập hộ tịch, cả đời bị hãm hại đó a!

    —— thôi đi, làm khoáng thạch thì cậu nghĩ mình sẽ có quyền chọn lựa à?

    “Tiểu Thẩm, lấy danh sách đến quầy tiếp tân!”

    Thẩm Đông đáp lời, đầu bếp bên cạnh hắn cũng chỉ có thể vội vàng hút cho xong điếu thuốc, vừa đi vào vừa lèm bèm: “Ai vậy trời, mới 10 giờ sáng mà đã kêu cơm ngoài, bộ định ăn sáng à!”

    Trong mấy món được giao tận nơi thì cơm chan là được gọi nhiều nhất, thứ này cũng rất được, đồ ăn đều có đầy đủ. Nhà bếp cũng làm rất dễ dàng, chỉ cần chan đồ ăn lên cơm đã nấu sẵn, đóng gói cho vào hộp là xong.

    *Cơm chan: cơm có kèm sẵn thức ăn; người ta chan thức ăn hay nước sốt thẳng lên cơm, không cần phải đựng đồ ăn ở mấy đĩa riêng.

    Thẩm Đông xách theo một túi nhựa căng đầy đựng bốn hộp cơm chan cà chua thịt bò, leo lên xe đạp, cũng chỉ chạy chừng hai con phố, rất nhanh đã đem đồ tới nơi, khách sạn bốn sao đúng là lắm quy tắc, còn phải đến quầy tiếp tân thông báo để cho khách thuê phòng nghe điện thoại xác nhận.

    Thẩm Đông cũng không dựa lên quầy tiếp tân bằng đá cẩm thạch, dưới đế hộp cơm dù sao vẫn dính kha khá dầu mỡ, phải chú ý đến mấy chi tiết nhỏ để không gây phiền phức cho người khác, dần dà sẽ có thể nhận được hồi báo, ít nhất là tiếp tân của khách sạn này, thái độ đã từ máy móc xa cách biến thành vui lòng chủ động hỏi Thẩm Đông muốn giao đồ cho khách ở phòng nào.

    Bên này đang gọi điện thoại, Thẩm Đông lại thính tai nghe được một người đàn ông muốn trả phòng đứng bên cạnh nói với cô gái tiếp tân trước mặt gã:

    “Nghiệp vụ của khách sạn các cô cũng đa dạng quá nhỉ, đến cả đạo sĩ cũng phục vụ.”

    Đạo sĩ ở đâu ra?

    Không phải là Thẩm Đông mang quan niệm lạc hậu, chẳng qua cũng giống như việc nhìn thấy hòa thượng xài di động, là người bình thường thì đương nhiên sẽ cảm thấy đạo sĩ mà ngụ tại khách sạn cao cấp thì có hơi kỳ quái. Nhưng nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại, có lẽ là người nọ đến tham dự hội thảo học thuật tôn giáo gì đó, đi đến nơi xa lạ thì nhà tổ chức cũng không thể để người ta ở tại mấy khách sạn hạng ba được.

    “Úi?” Lúc Thẩm Đông chuẩn bị nhấn nút đóng cửa thang máy, bỗng nhiên có một gã mập đầu đầy mồ hôi xông thẳng vào.

    Gã mập kia nhanh chóng vươn tay ấn nút lên lầu tám, những người khác trong thang máy có chút ghét bỏ mà dịch ra xa gã, vì thế Thẩm Đông đang đi giao đồ ăn liền vừa lúc đối mặt với gã mập kia.

    “Tiểu Thẩm?”

    “Giám đốc Dư?”

    Dư Côn trực tiếp dùng tay áo chùi mặt, đồng thời cổ quái quan sát Thẩm Đông: “Cậu là đang?”

    “Làm công kiếm tiền.” Thẩm Đông không chút e dè mà nói, tuy rằng hắn chưa biết được rốt cuộc nguyên hình của giám đốc Dư là gì, nhưng ai ai ở lớp huấn luyện cũng nói uy vọng của người này ở giới Tu Chân rất cao, cho nên nếu không phải là danh nhân nào đó thì cũng là danh thú nào đó nhỉ! Đương nhiên phải là vậy rồi, mấy người nhìn xem, đến Thạch Lưu cũng lặng lẽ rụt người lại kia kìa.

    “Giám đốc Dư còn chưa phát cho tôi tiền lương nửa tháng trước, siêu thị lại đóng cửa vô thời hạn, không nghĩ cách kiếm tiền chẳng lẽ tôi phải đi uống gió Tây Bắc à? Mà oái oăm là mùa hè chói chang thế này, ngay cả gió Tây Bắc cũng tìm không ra đó chứ.”

    Này nghe như mấy chuyện tranh chấp lao động, hay là trì hoãn trả lương này nọ ấy!

    Dư Côn hứng chịu ánh mắt khinh bỉ của mọi người trong thang máy, cười gượng sờ cằm:

    “Cũng không thể nói như vậy được, với điều kiện của Tiểu Thẩm cậu, còn phải… Ôi chao, cậu là đang đi giao hàng à? Ây da, Đỗ Hành này cũng keo kiệt quá, cậu xem xem, mối quan hệ của các cậu đã là thế nào rồi! Cho dù y không mua cho cậu bộ sản phẩm bảo dưỡng mới tung ra gần đây, ít nhất cũng phải lo ăn lo uống chứ…”

    Lần này kẻ phải hứng chịu đám ánh mắt quỷ dị lại là Thẩm Đông.

    Phắc, Thẩm Đông cảm thấy nếu bộ dáng mình giống người qua đường một chút, không đúng, chỉ cần mang dáng vẻ giống Trì Mậu, bảo đảm sẽ không phải chịu cái lễ rửa tội bằng ánh mắt này! Hắn còn không thể cãi lại mới đau chứ.

    Có thể nói được gì nữa?

    Đỗ Hành là Đỗ Hành, cuộc sống của hắn và Đỗ Hành thì có liên quan gì nhau đâu? OMG, này nếu đổi lại là một cô gái, dám chắc sẽ thành kịch bản làm dâu nhà giàu trong một bộ phim truyền hình cẩu huyết nào lắm!

    Thẩm Đông bị trí tưởng tượng của bản thân dọa đến phát lạnh, hận không thể bịt kín lại cái mồm đang lải nhải của Dư Côn!

    May thay, thang máy đã bắt đầu ngừng lại, khách sạn này không giống với những nơi khác, nếu muốn xuống lầu thì thang máy sẽ đi thẳng xuống lầu một, còn lên lầu thì là từ lầu một đi lên các lầu khác, nhân viên chỉ đi thang máy chuyên dùng để chuyển hàng, rất ít có tình trạng bước vào lúc thang máy đang đi lên nửa chừng thế này.

    Thoáng cái trong thang máy chỉ còn lại Dư Côn cùng Thẩm Đông.

    Hai người trợn mắt nhìn nhau không lâu, Thẩm Đông chợt phát hiện Dư Côn trông có gì đó là lạ, chẳng hạn như đám tóc trên đầu thưa hẳn đi, ở giữa đỉnh đầu cũng chỉ còn lại một lớp lơ thơ, nếu là người bình thường thì có thể xem như là chứng hói đầu tuổi trung niên do phải chịu áp lực quá lớn. Nhưng cái lão Dư Côn này hình như đâu phải là người, nếu đầu bếp của siêu thị Sơn Hải là Thao Thiết, vậy vị tổng giám đốc này hẳn cũng phải có lai lịch khá lớn.

    Lão yêu quái sống đến mấy ngàn năm, chỉ trong nửa tháng ngắn ngủi mà tóc tai đã rơi rụng đến thế này rồi sao?

    “Đánh trận à?” Thẩm Đông lo sợ hỏi.

    “Ặc, còn chưa.”

    Ánh mắt Thẩm Đông lướt qua đỉnh đầu lão, hàm ý rất rõ ràng.

    “A, cậu nói cái này hả, hề hề, là do thời tiết thôi, cũng không còn cách nào.”

    Bộ đang nghĩ hắn là tên ngốc dễ lừa gạt à, chỉ có người bình thường mới bị rụng tóc vào mùa thu, thượng cổ quái thú nhà lão dám chừng ngay cả thay lông cũng không cần thiết nữa ấy chứ?

    Thẩm Đông khinh thường nghĩ, thang máy đã đến lầu tám, hắn lập tức bước ra thang máy trước, khóe mắt thoáng lướt qua, trông thấy Dư Côn ở sau lưng đang tiến thẳng vào một căn phòng. Quên đi, chuyện của giới Tu Chân dính vào càng thêm phiền, cứ coi như không phát hiện là được.

    Hắn gõ gõ cánh cửa phòng nằm cuối hành lang, quy tắc ngầm nơi này chính là không cho phép bước vào phòng của khách, không cần biết đó là KTV nhà tắm hay là phòng khách sạn, dù sao đứng ở trước cửa phòng cũng là an toàn nhất, có gì xảy ra cũng có thể dễ nói chuyện, bởi vì trên hành lang thường có cameras, cho nên sau khi giao hàng rồi nhận tiền xong, Thẩm Đông xoay người đi về, chợt phát hiện Thạch Lưu đã đi đâu mất.

    Nhóc ly miêu trông như một cục bông màu đen nho nhỏ, đứng trên tấm thảm màu vàng sáng của khách sạn rất dễ nhận ra, hơn nữa nơi này cũng không có rác rưởi gì, hành lang trống huơ trống hoác, vậy mà cu cậu lúc nãy còn quẩn quanh bên cạnh hắn giờ lại mất tích.

    “Thạch Lưu?”

    Thẩm Đông gọi khẽ, hắn không dám lớn tiếng, vừa bước dọc theo hành lang vừa tìm kiếm, bỗng nhiên một bàn tay vươn ra nắm áo hắn kéo thẳng vào trong phòng.

    Thẩm Đông phản ứng lại rất nhanh, lập tức đá một cú qua, nhưng đối phương vẫn không hề hấn gì, còn bình tĩnh cạch một tiếng đóng lại cửa phòng, mà Thẩm Đông lại cảm thấy bản thân như vừa đá phải một cây cột, cứng chắc đến nỗi khiến chân hắn tê dại, đợi lúc giương mắt lên nhìn hắn liền tỉnh ngộ, thì ra là Khai Sơn Phủ linh ngâm nước đến độ co rút lại chỉ còn hai thước.

    Sau đó tầm mắt dời xuống, một người dáng vẻ như nhi đồng mặc quần áo vàng chóe đứng trên tấm thảm của khách sạn, trong tay ôm Thạch Lưu, vẻ mặt cau có nghiêm trang nói:

    “Chúng tôi có tin xấu phải báo cho cậu!”

    Ánh mắt Thẩm Đông lại rơi xuống trên người Dư Côn đang đứng phía sau vò đầu bứt tóc, hắn hất tay Khai Sơn Phủ linh ra: “Nhìn điệu bộ của các người, dù tôi không muốn biết cũng không được nhỉ!”

    “Cậu biết Phá Hồ đạo trưởng chứ?”

    “Là người giải quyết mấy cái chuyện phá hoại môi trường mà Trịnh Xương Hầu làm ra, thì sao?” Thẩm Đông nói xong, bỗng nhiên nhớ đến lần cuối nhìn thấy lão đạo nhân lôi thôi kia, hình như chính là lúc vừa ăn đồ nướng xong, rồi bị cuốn vào giới U Minh cùng với Đỗ Hành?

    “Mười ngày trước Trịnh Xương Hầu lại chạy đến, chúng tôi mới phát hiện Phá Hồ đạo trưởng đã mất tích.”

    Này cũng bi thương quá rồi, không cần tới thì không nhớ đến sự tồn tại của người ta.

    “Ở giới Tu Chân cũng có rất nhiều người biết thuật cầu mưa, nhưng không ai có năng lực cao như Phá Hồ đạo trưởng cả, Đỗ Hành nói có lẽ y biết Phá Hồ đang ở nơi nào, nhưng hiện giờ ngay cả y cũng… không thấy đâu.”

    “Cái gì?!”

    Một phòng gồm đạo sĩ, yêu quái cùng cái kẻ không biết là thứ gì kia, cũng chính là cái đám thủ lĩnh của giới Tu Chân, đều xấu hổ ho nhẹ một tiếng.

    Cảnh tượng này hình như hơi bị quen, 100 năm trước bọn họ cũng y như vậy mà thương tiếc báo cho Đỗ Hành một tin xấu —— kiếm của ngươi có thể là thật sự mất tích rồi, chúng ta tìm ở núi Bắc Mang lâu thật lâu cũng chẳng thể phát hiện ra.

    Chương 43: Hết thuốc chữa

    Mấy cái chuyện mất tích như này cũng chẳng còn lạ gì với giới tu Chân nữa!

    Nếu không phải là linh khí quá ít, một môn phái đầy người tu chân hoàn toàn không có khả năng ở chung với nhau. Không tin thì cứ mở Phong Thần Diễn Nghĩa ra mà xem, đạo nhân từ đủ tam sơn ngũ nhạc* đi ra, miệng thì nói ngô (từ cổ của ta) là môn đệ của Xiển giáo, nhưng có thấy bọn họ chen chúc trong cái ký túc xá tập thể nhỏ như cái chuồng bồ câu trong Ngọc Hư cung bao giờ đâu phải không?

    *Tam sơn ngũ nhạc: nghĩa là từ khắp mọi nơi mà đến. Tam Sơn bao gồm: Hoàng Sơn, Lư Sơn, Nhạn Đãng Sơn; có truyền thuyết còn cho rằng tam sơn trong này là ba ngọn núi tiên Bồng Lai, Phương Trượng và Doanh Châu trong truyền thuyết. Ngũ Nhạc là: Thái Sơn, Hoa Sơn, Hằng Sơn, Tung Sơn, Hành Sơn.

    Giới Tu Chân dù sao cũng không giống như mấy môn phái võ hiệp, vùng đất Trung Hoa bao gồm 36 động tiên 72 phúc địa, những kẻ có bản lĩnh thì rất ít khi ở lại môn phái, hơn phân nửa đều tự chọn một mảnh đất rồi tạo nhà ở, đồng môn ở cách nhau ba nghìn dặm, hoặc sư phụ hơn 100 năm chẳng nhận được tin tức đồ đệ cũng là chuyện rất đỗi bình thường. Ai bảo cái đám ở giới Tu Chân toàn là tử trạch làm chi? Ngoại trừ luyện đan thì cũng chỉ bế quan, cho nên lễ mua sắm quy mô lớn của siêu thị Sơn Hải còn có một chức năng khác chính là thúc đẩy giao lưu gặp gỡ, đỡ phải xuất hiện mấy tình trạng 囧 toàn tập như sư huynh không biết sư đệ, đồ tôn chưa từng gặp tổ sư này nọ.

    Ai mượn giới Tu Chân đa số toàn là mấy tên mỗi lần bặt vô âm tín là kéo dài đến mấy chục năm (bế quan đó), hoặc là mấy kẻ vừa đột ngột xuất hiện thì đã đại triển thần uy, nhưng trước đó lại chẳng có ai từng thấy qua mặt mũi (Đỗ Hành…), dưới cái hình thái xã hội đầy rẫy vấn đề như thế này, nếu bỗng nhiên không liên lạc được với đồng môn bạn tốt gì đó, mọi người đều rất ư là bình tĩnh, cứ đợi thêm dăm ba ngày nữa rồi liên lạc lại thử, nếu vẫn không phản ứng, tâm trạng tốt thì đến nhà hỏi thăm xem đối phương rốt cuộc gặp phải chuyện gì, còn tâm trạng không tốt, vậy thì cứ vứt chuyện này ra khỏi đầu thôi, dù sao qua vài chục năm nữa, tên bạn tốt kia cũng sẽ bỗng dưng ló mặt rồi “Oa ha ha, ta xuất quan rồi”, cũng chỉ vậy mà thôi, không đáng bận tâm.

    —— so sánh với tốc độ biến đổi từng ngày của nền văn minh hiện đại, toàn bộ thường thức của giới Tu Chân hoàn toàn không thể bắt kịp.

    “Tổ sư gia của con ơi, ta mới bế quan có 70 năm, phàm nhân sao lại bắt đầu ở nhà cao đến vậy rồi, độ cao đó còn khủng hơn lò luyện đan nhà ta nữa! Sư huynh cứu mạng!”

    Này này, đạo trưởng, lò luyện đan cao gần mười tầng lầu mới là khủng khiếp đó hiểu không?

    “Á, ta bế quan hơn 40 năm mới mọc được cái đuôi thứ sáu, tại sao bây giờ phàm nhân ăn mặc còn hở hang hơn cả hồ yêu bọn ta nữa vậy, trên người kẻ kia có phải là vải không vậy? Đó là vải sao, ta không muốn sống nữa!”

    Bình tĩnh nào Thanh Hồ đại nhân, sao ngài lại chạy đến bãi biển thế này?

    “Các ngươi chỉ có vậy thôi sao, hừ, trước khi ta ngủ say thì đã thấy phàm nhân cầm một cục gạch trò chuyện, sau khi tỉnh dậy thì lại thấy bọn họ ngâm nước cho cục gạch đó rút nhỏ lại còn hai phần ba, ta nghĩ có lẽ mình đã ngủ lâu lắm rồi, vì thế lại nằm xuống ngủ thêm một năm nữa… kết quả ấy hả, bọn họ bây giờ lại có phong trào chơi với tấm thớt gỗ = 皿 =!”

    Thật ra máy tính bảng và điện thoại di động vẫn có khác biệt mà, yêu cầu ngài báo danh đến học lớp bổ túc ngay và luôn…

    Cuối cùng quần chúng giới Tu Chân trăm miệng một lời bày tỏ rằng cuộc đời thật gian nan, đề thi khảo hạch của phàm nhân mỗi năm lại càng khó nhằn, cho dù lấy được bằng chứng nhận cấp sáu thì hạn sử dụng cũng chỉ có 50 năm, thi đậu rồi mà hằng năm còn phải tham gia thêm một cuộc khảo hạch xét duyệt, quá năm năm không thi thì giấy căn cước tự động bị hủy, nghe nói cũng bởi vì thế giới thay đổi quá nhanh —— bình tĩnh nào các vị, bằng kế toán của phàm nhân cũng bị kiểm tra hàng năm đấy thôi.

    Bọn họ thật là xui xẻo mà, mấy vị tiền bối của giới Tu Chân có từng phải phiền não vì vấn đề này đâu, mấy trăm năm trước hộ tịch lộ dẫn* quái quỷ gì đó của phàm nhân cứ thi đại là qua, sau đó có thể mặc sức bay lượn trên trời, thậm chí không biết chữ viết thông dụng ở mấy trăm năm sau cũng chẳng hề gì (dù sao người cổ đại thất học cũng nhiều), chỉ cần nhận diện được đơn vị tiền tệ sử dụng thời đó là được.

    *lộ dẫn: một chính sách kiểm soát dân cư thời nhà Minh.

    Còn bây giờ có người nào đi ra ngoài mà nói mình không biết chữ thử xem!

    Tất cả mọi người ở đây đều không có cách nào để thành tiên, mà việc không biết mình có phi thăng được hay không thì lại càng đau khổ hơn, không khéo quan chức trên thiên đình vẫn còn dùng chữ Giáp Cốt, còn lạc hậu hơn cả giới Tu Chân nữa ấy chứ ——

    *chữ giáp cốt:

    “Cho nên trọng điểm là gì?!” Thẩm Đông gắt gỏng hỏi.

    Đại trưởng lão của Nhật Chiếu Tông liếc sang Bạch Thuật Chân Nhân, Chân Nhân nhìn Dư Côn, Dư Côn nhìn sàn nhà.

    “Khụ khụ, trọng điểm là giới Tu Chân không có biện pháp hữu hiệu nào để tìm được người.”

    Chuyện đó cứ nhìn vào việc Đỗ Hành làm mất kiếm mất luôn tới 100 năm sau mới phát hiện là biết, hoàn toàn không cần ông nói!!

    Thẩm Đông hít sâu, khó khăn lắm mới vuốt êm được cái trán đang nổi đầy gân xanh: hắn hoàn toàn chẳng thể hiểu được giới Tu Chân rốt cuộc làm sao mà không đáng tin cậy được đến mức này: “Mấy người đều là người tu tiên, vậy phép thuật đâu? Thật sự kém cỏi hơn cả thám tử tư sao?!”

    “Cái này, cậu phải biết là, giữa đồng môn với nhau đều có vài phép thuật để liên lạc, trước đây cậu là… khụ, ý tôi là kiếm tu với cậu có liên hệ thân thiết hơn người khác, nhưng…” Dư Côn còn đang ấp a ấp úng.

    “Nói thẳng ra đi, tôi cũng đã biết rồi, cái tên này từng phổ cập kiến thức cho tôi về việc làm sao để một thanh kiếm tìm được công việc tốt rồi.” Thẩm Đông liếc mắt dòm cái tên Khai Sơn Phủ linh nào đó đang ngồi xổm một bên cố gắng giả vờ như bản thân không hề tồn tại.

    “A ha ha, vậy chúng ta cũng dễ nói chuyện hơn rồi đúng không?” Dư Côn vuốt cái đầu chỉ còn lại một lớp tóc lưa thưa của mình, cười nói, “Đều tại đạo Thiên Lôi kia đã đánh vỡ mối liên hệ giữa các cậu, tình huống bây giờ ra sao chúng tôi cũng không thể giải thích rõ được, chuyện này phải hỏi Đỗ Hành, nhưng xét đến tính đặc thù trong mối quan hệ giữa hai người, khụ khụ, phỏng chừng Đỗ Hành sau khi gặp lại cậu đã sử dụng vài phép thuật nho nhỏ nào đó, có lẽ bây giờ y có thể biết cậu đang gặp chuyện gì, nhưng cậu lại không biết được tình hình của y, Bạch Thuật Chân Nhân, liên hệ một chiều phải phá bỏ như thế nào?”

    Lão đạo sĩ tiên phong đạo cốt hạc phát đồng nhan ( tóc bạc nhưng mặt vẫn hồng hào) kia như bị động kinh mà nhìn Dư Côn:

    “Để bần đạo chém cậu ta một đao?”

    “Hay là thôi đi!” Dư Côn rút miếng lót dưới ly trà trong phòng khách sạn ra bắt đầu lau mồ hôi, một mớ tóc dường như cũng theo đó mà lả tả rụng xuống, “Chủ yếu là bởi vì Phá Hồ đạo trưởng mất tích, với tu vi của Đỗ Hành cũng không cần thiết phải bế quan, cho nên khi chúng tôi bỗng nhiên không tìm được y, dùng phép thuật liên lạc cũng không có hiệu quả, tất cả mọi người đều cảm thấy cực kỳ không ổn.”

    Thẩm Đông lại nhịn lại nhẫn, hắn còn tưởng rằng Dư Côn nói nhảm nhiều như vậy nghĩa là đã nghĩ ra biện pháp rồi chứ, thật sự là quá thất vọng rồi, cho dù nói là dắt một con chó ra cho nó ngửi mùi tìm kiếm thì cũng có thể xem như một ý kiến không tệ mà! Vậy mà bọn họ lại không có cách ~!

    “Liu liu.” Thạch Lưu bày tỏ Thiên Cẩu của giới Tu Chân không có kỹ thuật đó.

    “Phá Hồ đạo trưởng đã vào giới U Minh, tôi chỉ biết mỗi chuyện này thôi.” Thẩm Đông dứt khoát ngắt lời Dư Côn.
    “Thật ra cậu không nói chúng tôi cũng đoán được.”

    Bạch Thuật Chân Nhân mặt ủ mày chau ngồi trên ghế, ngón tay khẽ lật, đã lấy ra một con hạc giấy màu vàng:

    “Đây là phép thuật thông dụng dùng để đưa tin ở giới Tu Chân, trừ phi đang bế quan, nếu không thì dù ở dưới đáy biển cũng có thể truyền tin được, nhưng hiện giờ hoàn toàn vô dụng…” Hạc giấy vừa phạch phạch đập cánh hai cái, lại lập tức cắm đầu rơi xuống thảm.

    Thẩm Đông quả thực có xúc động muốn bước qua giẫm cho con hạc đó một phát.

    Giới Tu Chân đại khái chỉ có cuộc khảo hạch kia là bắt kịp thời đại thôi hả!

    Hắn thật ra phải cảm thấy may mắn vì bọn họ không dừng lại ở thời đại chỉ biết dùng bồ câu đưa thư đúng không?

    “Mấy người luôn mồm nói tới giới U Minh, lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan cũng nói tới giới U Minh! Tôi hoàn toàn không hiểu, sao mấy người không dứt khoát đánh thẳng một mạch vào trong giới U Minh luôn cho rồi, chỉ biết ngơ ngác đứng ngoài kết giới núi Bắc Mang thì có tác dụng quái gì, Đại Vũ trị thủy còn hiểu được chặn nước không bằng khơi dòng kia kìa!”

    Xác định địa điểm, xử lý rác thải theo định kỳ mới là thói quen tốt!

    Nếu U Minh yêu ma chết rồi thì cũng có thể bổ sung linh khí thiên địa, vậy cứ cách một khoảng thời gian lại đi diệt sạch giết gọn đi, khỏi cần phải giam giữ đám yêu ma kia ở một nơi tối tăm rồi chờ chúng tàn sát lẫn nhau, bộ đang nuôi cổ hay sao, để rồi cho ra hậu quả nghiêm trọng thế này đây.

    Trong lịch sử, bao nhiêu quốc gia suy tàn cũng chỉ vì thói quen thụ động, khăng khăng không chịu ứng chiến đó đấy!

    Thẩm Đông còn chưa nói xong đã phát hiện tất cả mọi “người” trong phòng đều lộ ra vẻ mặt cổ quái.

    “Cái này, không thể đi được đâu!” Bạch Thuật Chân Nhân hốt hoảng.

    “Đúng, nơi kia không thể vào!” Đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông thân cao mét ba đứng đó trừng to mắt.

    “Rất nguy hiểm à? Đừng có giỡn, tôi từng đi rồi, ngoại trừ trên dưới trái phải đều tối đen như mực, còn lại chẳng có thứ gì.” Thẩm Đông buồn bực nói.

    “Đó là vì cậu không cẩn thận nên rơi vào thôi!” Khai Sơn Phủ linh ở bên cạnh cười to, “Chúng ta là thần binh, đương nhiên có thể đi ra không hề hấn gì, chẳng qua tôi dám chắc cậu chưa nghe qua những biện pháp tự sát hữu hiệu nhất của giới Tu Chân rồi.”

    “Đó là cái gì?” Nghe cũng khá ly kỳ đấy.

    “Một, độ kiếp tập thể khiến cho Tử Tiêu Thần Lôi giáng xuống!”

    “…”

    “Hai, âm mưu phá hoại thứ quan trọng nhất của người khác, ví dụ như kiếm của kiếm tu. Còn thứ ba ấy hả, chính là chạy vào giới U Minh đại khai sát giới.” Ông anh họ búa nghiêm túc khuyên bảo, “Hiểu chưa, đó không phải là hiếu chiến, đó là đâm đầu vào chỗ chết!”

    “Tại sao?”

    Thẩm Đông không thể hiểu được, nơi đó cũng đâu phải mười tám tầng địa ngục, làm sao có thể vừa bước vào liền gặp tai ương được.

    “U Minh yêu ma thật ra có chút đông đúc, có chút không an phận, nhưng giới U Minh đã tồn tại một thời gian rất dài, không chỉ có yêu ma do người tu chân ném vào, mà ở thời kỳ thượng cổ, những thần tiên kia còn… khụ!”

    Hạn sử dụng của cái thùng rác này cũng lâu thật đấy nhỉ!

    Dư Côn vội ho một tiếng, vẻ mặt xấu hổ nói: “Vẫn còn rất nhiều tên đang say ngủ ở nơi sâu trong giới U Minh, tính cách chúng nó vô cùng tàn bạo, đáng sợ nhất là nếu có một tên tỉnh dậy tham chiến, vậy thì trận chiến núi Bắc Mang 100 năm trước có thể cũng không cần đánh nữa, chúng tôi trực tiếp vứt vũ khí trốn về nhà luôn cho xong!”

    Thẩm Đông không thể tin được mà nhìn Dư Côn:

    “Ông cũng không được luôn sao?”

    “Đúng, Đỗ Hành cũng không được!”

    Bạch Thuật Chân Nhân thì ngồi một bên gật đầu: “Tất cả mọi người ở giới Tu Chân cộng lại cũng đánh không thắng!”

    “Thứ kia rốt cuộc là gì?!”

    “Hình Thiên.”

    “Gì?” Thẩm Đông ngoáy ngoáy lỗ tai.

    “Chính là Hình Thiên trong truyền thuyết dám một mình chạy lên trời chém Thiên Đế.”

    “…” Thẩm Đông mờ mịt, Thiên Đế trong ấn tượng của hắn vẫn luôn là Ngọc Hoàng Đại Đế trong Tây Du Ký, cực kỳ vô dụng! Từ khi Tôn Ngộ Không bắt đầu, sau đó bất cứ kẻ nào cũng có thể chạy lên thiên đình quậy phá, trình độ xui xẻo nhường ấy cũng chỉ đứng sau Đông Hải Long Vương.

    Ông anh búa liếc mắt: “Không phải như phàm nhân nói, Thiên Đế của người tu chân là chỉ Hiên Viên Hoàng Đế, là chủ nhân của vị tiền bối nhà cậu đấy, thần khí Hiên Viên kiếm và Hình Thiên đánh mấy ngày mấy đêm, cuối cùng mới chặt được đầu hắn xuống, còn thừa dịp không ai nhìn thấy mà tuyên bố rằng mình thắng… Chẳng mấy chốc sau lại phái rất nhiều thần tiên xuống vội vàng tìm đầu Hình Thiên rồi ném vào giới U Minh. Thù này còn sâu hơn cả Đông Hải, cậu nói phải làm sao đây?”

    Người ta đã lợi hại như vậy thì mấy người còn đánh đấm gì nữa, sao không trực tiếp tắm rửa đi ngủ rồi đào hầm trốn luôn dưới đất đi cho xong? Mọi người vừa không phải thần tiên, trên tay lại không có thần khí, làm ơn đừng nói là bảo vệ thái bình nhân gian gì nha, lời thoại đó là độc quyền của mấy anh hùng manga ở cái đất nước bên kia bờ đại dương đó.

    “Được rồi, cũng không nghiêm trọng đến vậy, chính vì đó là Hình Thiên, cho nên dù là giới U Minh cũng nhất định không đưa hắn vào lực lượng chiến đấu đâu.”

    Thẩm Đông quả thực không theo kịp cái logic này, ngơ ngác hỏi: “Tại sao?”

    “Bởi vì hắn không có đầu, tuy rằng thần linh thời thượng cổ có phương pháp thay thế, ý tôi là có thể làm lại mắt miệng, nhưng cậu xem đi, hắn vẫn không có mũi, không có lỗ tai!”

    “…”

    Hình Thiên lấy vú làm mắt, lấy rốn làm miệng.

    Cho nên, bộ phận còn lại đều không có!!

    “Một người không phải chỉ có mắt và miệng là được, cho nên, hắn không thể nghe được âm thanh, lại không có đầu để xoay chuyển, chỉ có thể nhìn thẳng được phía trước, muốn nhìn bên cạnh thì phải xoay cả người theo, không khom lưng thì cũng chẳng thể cúi đầu nhìn! Thế nên cho dù Hình Thiên có tỉnh thì cũng chẳng sao cả, hắn không phải đang tìm binh khí, mà là tìm đầu của mình, lý tưởng của hắn chính là tìm xong thì lại lên trời đánh nhau, hoàn toàn chẳng có hứng thú gì với chúng ta cả!”

    Thẩm Đông hết nói nổi.

    Hắn chỉ biết cái đám ở giới U Minh kia cũng chả đáng tin cậy gì, bằng chứng là ngay cả mấy kẻ yếu xìu của giới Tu Chân mà chúng còn chẳng đánh thắng nổi nữa kia kìa!

    “Nhưng nếu cậu muốn chạy vào giới U Minh gây sự, vậy thì không ổn chút nào đâu! Tính tình Hình Thiên khá nóng nảy, một búa là có thể đập chết cậu!”

    “…Đỗ Hành sẽ không đi chứ?”

    “Này hả, chúng tôi cũng không biết, nói không chừng Phá Hồ đạo trưởng chính là bị mấy con quái vật khác của giới U Minh bắt đi mất!” Đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông bẻ bẻ ngón tay, nói: “Chẳng hạn như ngoại trừ lão Đại Hình Thiên, lão Nhị của giới U Minh cũng rất lợi hại.”

    Đệch, còn chưa nói xong nữa hả!

    Thẩm Đông không kiên nhẫn trực tiếp ngắt lời lão: “Bây giờ tôi vẫn còn sống khỏe mạnh, này chứng tỏ Đỗ Hành tạm thời không có chuyện gì, mấy người còn nói không thể đến giới U Minh, vậy chẳng lẽ chúng ta phải tới canh giữ ở miệng núi Bắc Mang hay sao?”

    Một phòng toàn mấy vị thủ lĩnh của giới Tu Chân đều chớp chớp mắt, không ai lên tiếng.

    “Dư Côn, ông đưa di động cho tôi!”

    “A?”

    “Tôi nói di động, chẳng lẽ mấy người chưa từng nghĩ đến việc gọi điện thoại à?”

    “… này có tác dụng không? Phép thuật còn tìm không ra mà!” Dư Côn vừa lèm bèm vừa móc ra một cái di động Apple.

    Ặc! Mở khóa màn hình lại là vẽ bùa chú, một tia sáng vàng chợt lóe, sau đó Dư Côn quả thực phải gọi là lướt ngón tay như bay trên màn hình.

    “Xin chào, số điện thoại quý khách vừa gọi hiện không nằm trong vùng phủ sóng…” Lại là cái câu thông báo bình thường biết nhường nào của hệ thống.

    Dư Côn nhún vai, hàm ý rất rõ ràng, thấy rồi chứ!

    Kết quả, từ cái di động còn để mở trong bàn tay lão bỗng nhiên phát ra một thanh âm:

    “Alô?”

    “…”

    Đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông ngã ngửa ra sau dựa vào người ông anh búa, Bạch Thuật Chân Nhân bị vấp cái ghế mà té nhào ra đất, mấy người còn lại cũng ngã trái ngã phải, Dư Côn càng bị dọa sợ tới mức di động cũng ném đi luôn, may thay nó lại rơi xuống ghế sofa.

    Thẩm Đông vội vàng lao tới chụp lấy cái điện thoại, gào thét:

    “Bộ anh không phải đang ở ngoài vùng phủ sóng à?”

    “Chuyện tôi ở ngoài vùng phủ sóng và chuyện tôi không thể nghe máy có liên quan gì nhau sao?” Đỗ Hành hỏi ngược lại.

    Đây chính là di động do Mặc gia của giới Tu Chân cải tạo lại, không cần dựa vào vệ tinh địa phương mới sử dụng được.

    Thẩm Đông:…

    Chư vị thủ lĩnh của giới Tu Chân đều lồm cồm bò dậy rồi nghĩ thầm: thật ra đây cũng đâu phải là lỗi của chúng ta, 100 năm trước làm gì có điện thoại di động, đúng chứ!

    Chương 44: Cảm giác khủng hoảng…

    Đỗ Hành đương nhiên không đi lạc, lại càng không phải bị bắt đi.

    Nếu ngay cả cao thủ đệ nhất của giới Tu Chân cũng phạm phải cái sai lầm ngu xuẩn như vậy, vậy thì giới Tu Chân thật sự hết cứu nổi luôn rồi —— còn kẻ biết rõ Phá Hồ đạo trưởng bị giới U Minh bắt đi mà còn muốn xông vào cứu người, đây không phải là đề cao vũ lực, mà là giả vờ ngớ ngẩn.

    Xét thấy chỉ số thông minh của Phá Hồ đạo trưởng cũng không đến mức dưới trung bình, Hình Thiên lại không có khả năng cảm thấy hứng thú với một lão đạo sĩ “qua đường”, chúng yêu ma bình thường cũng không có khả năng này, vậy kết quả đã rất rõ ràng.

    Lúc này đây, mặt hồ trước mắt Đỗ Hành cuộn trào những con sóng lớn cao bảy tám thước, một cái bóng trắng dài thoắt ẩn thoắt hiện, mây đen dày đặc, gió nổi sóng cuộn, mang theo vô số xoáy nước đen kịt, nếu lúc này có thuyền bơi qua thì chắc chắn sẽ bị đập vỡ hoặc bị kéo xuống đáy hồ.

    Có một tia sáng vàng ảm đạm lóe lên bên mép sóng.

    Những xoáy nước này trông thì lộn xộn, lại mơ hồ như đang tương hợp với tia sáng vàng kia, khóa chặt lại cái bóng trắng dưới mặt hồ.

    “Đây là thứ khốn kiếp gì ——”

    Dưới hồ nước truyền đến tiếng thét gào giận dữ, một thân thể to dài trông như cái thùng nước lớn bị tầng tầng xoáy nước mạnh mẽ trói buộc, ngay cả khi nó ra sức quất đuôi cũng không thể tránh thoát được. Sau khi nó hung hăng nhìn chằm chằm vào tầng tầng trận pháp kia, trên mặt hồ trong vắt như đang treo giữa trời cũng chỉ còn lại một cái bóng mơ hồ.

    Kết giới núi Bắc Mang bị phá ra một khe nứt quá nhỏ, trừ phi chờ đến 50 năm sau, còn không thì chắc chắn không thể chui qua được.

    Tựa như đám U Minh yêu ma vẫn thường xuyên qua không gian mà xâm nhập vào những nơi như ngã tư đường hoặc bệnh viện, giới U Minh ngẫu nhiên cũng sẽ có những khu vực trùng lắp với những nơi khác, chỉ cần thực lực đủ mạnh là có thể dễ dàng xé rách không gian mà chui ra.

    Tuy rằng đạo cao một thước ma cao một trượng là sự thật, thế nhưng cái đạo đó tỏ vẻ rằng nó cũng không ngốc, chẳng lẽ người ta xé nó ra mà nó còn không biết co lại hay sao?

    Giới Tu Chân cũng đã sớm thiết lập trận pháp tại những nơi đó, bình thường thì không có bất kỳ dấu hiệu gì, nhưng một khi trận pháp đã khởi động, đám yêu ma giới U Minh sẽ bị áp chế chặt chẽ tại không gian khe hở đó, rất khó thoát ra được —— đương nhiên chuyện này cũng phải xem người đang khống chế trận pháp kia là ai.

    Kiếm tu cả đời đều chỉ luyện kiếm, đối với họ mà nói thì trận pháp chính là môn học tự chọn, chỉ hiểu sơ sơ mấy thuật ngữ, còn lại đều dốt đặc cán mai.

    Cho nên Đỗ Hành cứ trực tiếp đứng tại mắt trận, trừ phi đánh gục được y, còn không thì chẳng thể nào phá được trận pháp này.

    Con sóng cuồn cuộn vừa lao tới trước mặt y thì liền đột ngột tán loạn, nhiều nhất cũng chỉ có bọt nước bắn lên trên tóc và quần áo, về phần cảnh tượng kinh khủng như sấm chớp rền vang, đưa tay không thấy được năm ngón nào đó, người từng gặp qua Tử Tiêu Thần Lôi như Đỗ Hành đương nhiên là chẳng chớp mắt lấy một cái, phỏng chừng còn cảm thấy cảnh này căn bản chẳng xi nhê gì.

    Khoan thai mà đứng, tay chắp sau lưng, ung dung tự tại.

    Mái tóc đen dài bị vài con sóng bắn lên liền trượt từ trong cổ áo ra ngoài, mới vừa bị bọt nước thấm vào làm ẩm ướt, trong giây lát đã khô lại mà lay động theo gió. Từ mũi chân bắt đầu lóe ra vô số những tia sáng vàng quấn quanh tạo thành những xoáy nước, cuồn cuộn xoay vần không dứt, mỗi thời mỗi khắc đều biến hóa ra những hình thù khác nhau.

    Đỗ Hành thờ ơ nhìn cái bóng trắng như ẩn như hiện trong hồ nước kia, ánh mắt dần dần trở nên lạnh lùng, khí chất ôn nhã dịu dàng không còn sót lại chút gì. Phía chân trời xuất hiện một tia chớp uốn lượn ngoằn ngoèo như rắn, thoáng cái xé rách màn trời chiếu sáng toàn bộ mặt hồ.

    Một đôi mắt lạnh lẽo với con ngươi dựng thẳng xuyên qua xoáy nước, dưới ánh chớp trắng xanh bất thường kia, chằm chằm nhìn xoáy vào Đỗ Hành.

    Hai đôi mắt đối nhau, ngay cả sóng to gió lớn cũng như bất ngờ bị ghìm lại, sát khí tỏa ra bốn phía.

    Cố tình ngay lúc đó ——

    “Cái chết đều phải đến! Không đuổi tận giết tuyệt không thoái mái…”

    Quái vật dưới hồ đần người ra, nhìn Đỗ Hành đưa tay cắm/ tiến vào túi áo, móc ra một vật thể không xác định màu đen tuyền.

    Pháp bảo à?

    Đừng nên xem thường trình độ sáng tạo của thần tiên và người tu chân, bọn họ đều sẽ dốc hết toàn lực để khai phá tạo hình mới công năng mới cho pháp bảo nhà mình, chỉ để đến lúc đánh nhau thì móc ra, đặc biệt chờ đợi được trông thấy vẻ mặt kinh ngạc của đối thủ. Mà người tiêu biểu được ghi danh trong sử sách là một vị thần tiên, có lẽ là sợ lúc mình không ở nhà thì đồ đạc sẽ bị trộm mất, cho nên trực tiếp luyện nguyên ngọn núi kia thành pháp bảo, bình thường đều nhét trong tay áo mang theo, hễ đến lúc đánh nhau là liền quăng cả một ngọn núi ra đè chết người ta.

    Mấy người cũng có thể dùng một bụng đầy ác ý mà suy đoán, bởi vì trong trận chiến Phong Thần cũng từng xuất hiện hiện tượng kỳ ba là dùng giọng nói luyện thành pháp bảo, chỉ là pháp bảo dùng âm thanh để công kích đó bây giờ đã quá ư là bình thường rồi.

    “… Yêu cầu của ngươi chỉ có Sơn Hải mới có thể hiểu được!”

    Giọng hát kia thoáng cái đã cao vút quãng tám, hiệu quả chính là chỉ cần chủ nhân của cái điện thoại kia không chết ngắc từ trước thì đều có thể nghe được tiếng chuông đang reo.

    Đỗ Hành lại giữ vững vẻ mặt dù có sóng lớn cũng không sợ hãi mà tiếp tục nhìn màn hình di động.

    Dư Côn? Người này gọi điện tới làm gì?

    “…Cái chết đều phải đến! Không cướp được giá rẻ đặc biệt thì không thoải mái…”

    Đỗ Hành dứt khoát ấn vào nút trả lời.

    “Alô?”

    Tuy rằng trận pháp còn chưa bị phá vỡ, nhưng với cái kiểu ra trận chống BOSS này, người ta vừa phát ra toàn bộ khí thế, tự dưng lại nghe đối phương nói câu xin lỗi để tôi tiếp điện thoại một chút —— may thay, không biết Đỗ Hành đang làm gì thì còn đỡ, chứ nếu biết rồi thì anh bạn quái vật kia chắc tức chết luôn quá!
    Đỗ Hành mang vẻ mặt cổ quái mà nghe Thẩm Đông rống giận ở đầu dây bên kia.

    “Phiền anh lần sau có đi đâu, làm gì, cũng vui lòng nói trước một tiếng có được hay không? Hoặc là báo cho cái đám người đầu óc bệnh tật ở giới Tu Chân kia cũng được, tự dưng lại chạy tới nói với tôi là anh mất tích, đờ mờ, anh có biết thế nào gọi là mất tích không?”

    “Chính là năm đó lúc tôi độ kiếp xong lại không tìm thấy cậu.” Đỗ Hành thuận miệng nói.

    “…”

    Thẩm Đông nghẹn, thiếu điều ném luôn cái điện thoại di động của Dư Côn.

    “Khoan khoan, này là quả táo đó! Chỉ tính phí cải tạo thôi là 17 vạn rồi đó!” Dư Côn lao về phía trước tiếp lấy cái điện thoại.

    Bạch Thuật Chân Nhân đứng bên cạnh hỏi: “Bần đạo vẫn không hiểu nổi vì sao quả táo lại mắc như vậy, bộ quả đào với chuối tiêu không có thị trường sao?”

    “Ta lại càng muốn biết quả táo làm sao lại có thể cải tạo thành cái thứ đồ chơi đó, có còn ăn được không nhỉ?” Đại trưởng lão của Nhật Chiếu Tông suy nghĩ bữa nào có nên nhờ Mặc gia làm một cái cho mình không.

    Khai Sơn Phủ linh làm như không có chuyện gì mà quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Ừm, phong cảnh thật đẹp, gã có quen biết mấy kẻ trong phòng này không nhỉ?

    “Anh tìm được cái Phá Hồ lô (hồ lô hỏng) kia không?”

    “Là Phá Hồ đạo trưởng…” Bạch Thuật Chân Nhân đứng bên cạnh nghiêm túc bổ sung.

    “Không thấy, nhưng phỏng chừng lão đã dữ nhiều lành ít.” Đỗ Hành liếc xuống mặt hồ.

    “Cái gì?” Dư Côn nhanh chóng đoạt lại di động của mình, căng thẳng hỏi, “Chết? Tàn phế? Hay là dở sống dở chết?”

    “…”

    Giọng điệu này sao cứ giống như đang gọi món trong nhà hàng vậy, thịt bò bít tết muốn chín ba phần, chín bảy phần hay là chín hẳn?

    “Thế hệ này của Lao Sơn Tử Vân Quán cũng không chỉ có một mình Phá Hồ đạo trưởng, nhưng nếu họ làm ầm ĩ lên thì phải làm sao đây? Đương nhiên việc quan trọng nhất là, giới Tu Chân không có người nào có thuật cầu mưa tốt hơn ông ấy cả, nếu ông ấy xảy ra chuyện gì không hay, vậy chuyện Trịnh Xương Hầu phải làm sao?”

    Thẩm Đông co rút khóe miệng.

    Hai câu khác nghĩa như vậy thật sự không có liên quan gì với nhau thiệt hả?

    “Anh rốt cuộc đang ở cái chỗ khỉ ho cò gáy nào? Sa mạc, hay là Sao Hỏa?” Thẩm Đông tức giận hỏi.

    “Đúng vậy, hạc giấy truyền tin cũng không thể dùng được!” Dư Côn tiếp lời.

    “Tôi không có thời gian!” Đỗ Hành quyết đoán ngắt điện thoại, “Tôi đang ở hồ Phàn Dương!”

    Nghe âm thanh tút tút báo bận trong di động, Thẩm Đông vẫn còn cảm thấy nghi hoặc, cũng không phải đang ở nơi cao nguyên xa xôi nào đó, cho dù không nằm trong vùng phủ sóng, cũng không đến mức mà ngay cả phương pháp truyền tin của giới Tu Chân không tới được chứ!

    Kết quả là Dư Côn đột nhiên nhảy dựng lên: “Hỏng bét!”

    “Đỗ Hành nhất định là đã mở kết giới hồ Phàn Dương rồi, thảo nào chúng ta tìm không được!”

    Trong phòng khách sạn cũng hỏng bét, lão nhi đồng một mét ba kia vươn tay chụp lấy Khai Sơn Phủ, mà người đàn ông có sừng trên đầu thì trực tiếp mở cửa sổ ra, một đám người vội vã lao ra ngoài, giống như hoàn toàn không biết cửa ra vào là cái khái niệm gì, đáng giận nhất là cũng không ai bước qua giải thích cho Thẩm Đông hiểu hồ Phàn Dương rốt cuộc có cái huyền cơ gì.

    Gió thổi tung tấm rèm, nhóc ly miêu chạy đến bên chân Thẩm Đông.

    “Liu~” có thể đi rồi chứ!

    Thẩm Đông yểu xìu vặn mở cửa phòng, sau đó thuận tay xách nó lên.

    Hy vọng cái đám không có đầu óc kia có thể về kịp lúc trả phòng vào ngày mai, nếu không lại xảy ra chuyện khách trọ trong khách sạn đồng loạt mất tích một cách thần bí, đến lúc đó cameras ngoài hành lang quay được hắn là người cuối cùng ra vào căn phòng kia, sau đó lại phải đi vào cục cảnh sát uống cà phê cho xem!

    Thẩm Đông buồn bực đạp xe về nhà hàng Hồng Kông.

    Quả nhiên lúc về lại bị phê bình thậm tệ cho một chập, nói là hắn chạy đến chỗ nào chơi, đi giao đồ ăn mà giao đến giờ này luôn à?

    Lúc gần giữa trưa, danh sách giao đồ ăn bên ngoài của nhà hàng Hồng Kông đặc biệt nhiều, Thẩm Đông cưỡi trên cái xe đạp cọc cạch của mình mà giao hàng khắp phố lớn ngõ nhỏ, nhưng hôm nay hắn đặc biệt không yên lòng, liên tiếp hai lần suýt đụng vào người ta, còn có ba lần suýt bị xe tông, dù chưa tốt nghiệp lớp huấn luyện nhưng dầu gì cũng đã luyện được chút bản lĩnh, cho nên hắn mới lanh tay lẹ mắt đỡ được hộp cơm không để nó rơi xuống.

    Đèn đỏ, từng luồng xe cộ, khói bụi cùng mùi rượu sực nức, những bài hát thịnh hành vang lên không dứt ở những nơi giải trí, tiếng mạt chược lạo xạo ở phòng đánh bài, dường như việc vừa rồi ở khách sạn chỉ là một chuyện lệch đường ray, cuộc sống vẫn tiếp diễn một cách bình thường không chút thú vị như vậy.

    Bận bận bịu bịu, cũng đã đến tám giờ rưỡi tối.

    Lắc lư cưỡi trên chiếc xe đạp cọc cạch chạy về nhà, Thẩm Đông mang thái độ khác thường mà hết nhìn đông tới nhìn tây.

    Đầy đường đều là những chiếc taxi đang phóng như bay, đây đúng là thời điểm tốt cho những người vừa lo chuyện cơm nước xong lại bắt đầu tìm chốn neo đậu cho cuộc sống về đêm, muốn gặp được một tài xế khác thường trong cái đám xe taxi đông như mắc cửi kia đúng là khó hơn lên trời.

    Bên cạnh những chiếc xe buýt công cộng ngẫu nhiên cũng sẽ xuất hiện mấy chiếc xe buýt du lịch, có thể là xe đưa đón công nhân của các nhà máy, hầu hết đều là nửa cũ nửa mới, nhưng Thẩm Đông lại quỷ dị mà đi đoán hành khách ngồi trong xe rốt cuộc có phải là người hay không.

    Hắn thậm chí còn theo bản năng mà liếc nhìn lên trời một cái.

    Cũng không biết phía trên thành thị này có phải đang có người tu chân sử dụng tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu hay không.

    “Chết tiệt!” Thẩm Đông nhân lúc đợi đèn đỏ mà vỗ trán một cái.

    Thế giới quan của hắn hoàn toàn bị phá hủy rồi, bây giờ hắn căn bản là không thể dùng ánh mắt bình thường để nhìn cái thành phố này nữa rồi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    Mà ngay cả tờ quảng cáo do người phát tờ rơi thuận tay nhét vào giỏ xe, hắn cũng dùng tâm tình kỳ quái mà cẩn thận lật xem, đáng tiếc ngoại trừ quảng cáo bất động sản thì cũng chỉ có quảng cáo mỹ phẩm giảm cân này nọ, chẳng có lấy một điểm kỳ quái nào.

    Khốn nạn, sao bỗng dưng lại hy vọng có chuyện lạ xảy ra thế này!

    —— xung quanh sao lại bình thường như vậy, thật không khoa học!

    “Mình nhất định là có bệnh rồi!” Thẩm Đông thì thào.

    Hắn chạy đi ăn đồ nướng, đối diện không có người ngồi, thật không còn chút khẩu vị nào.

    Hắn lại chạy đi ăn mì thịt bò, đối diện là một em gái học sinh vừa ăn vừa chơi di động, mì thịt bò cay xè, ăn đến nỗi đầu đầy mồ hôi, cực kỳ thơm, nhưng lại khiến Thẩm Đông cảm thấy vị giác không được bình thường! Chẳng lẽ tô mì thịt bò hắn đang ăn là nước lã hay sao?

    Thứ cảm xúc nôn nóng đó vẫn cứ đeo bám từ lúc hắn thẫn thờ trở về tiểu khu, đem xe khóa lại, cho đến khi ngẩng đầu nhìn thấy chiếc xe hơi màu đen của Đỗ Hành đã đậu ở đây rất nhiều ngày thì lập tức bùng nổ!

    “Đã biến rồi thì biến cho khuất mắt luôn đi! Bộ muốn xuất hiện là xuất hiện à, bình thường cứ sống không thấy người chết không thấy quỷ là sao hả?”

    Thẩm Đông tức tối nghĩ, hắn hung hăng giậm chân lên lầu, tòa nhà kiểu cũ từ lầu một đến lầu thượng đều có thể nghe được tiếng người trở về.

    Mở khóa ra, trong phòng tối đen như mực, chỉ có ánh đèn leo lét từ nhà người khác ánh vào trong cửa sổ.

    Thẩm Đông xách nhóc ly miêu ném trên ghế sofa, mở quạt máy lên, lúc tìm ly uống nước, hắn chợt chậm rãi phát hiện, ngoại trừ cái TV LCD 46 inch treo trên tường kia, toàn bộ căn phòng không có chút dấu vết nào chứng tỏ sự tồn tại của Đỗ Hành.

    Không có ly uống nước, không có khăn mặt, không có quần áo, không có giày dép…

    Cái gì cũng không có, ngay cả căn phòng y ở cũng trống trơn!

    “Người tu chân thật sự rất đầy đủ nhỉ!” Đồ dùng hàng ngày như dao cạo râu hay chén đũa đều hoàn toàn không cần, những người này đều rất biết thúc đẩy gia tăng giá trị tiêu dùng, cứ đào cái động rồi trải rơm rạ ra nằm quả nhiên rất thích hợp.

    Hắn căm giận nhìn lên TV, kết quả trên màn hình là trận đấu bóng rổ đang đến hồi gay cấn, nhưng hắn lại hoàn toàn không có tâm trạng để xem.

    “Này, mày nói thử xem hồ Phàn Dương có cái gì ở trỏng?”

    Thạch Lưu đang say sưa gặm bánh trung thu cũng không ngẩng đầu lên.

    Thẩm Đông cảm thấy bản thân ngu ngốc quá đỗi.

    Tối hôm đó lúc hắn ngủ đến mơ mơ màng màng, đầu tiên là mơ thấy Dư Côn chạy tới nói cho hắn biết, Đỗ Hành lại mất tích, sau đó mơ thấy mình ăn mì thịt bò được một nửa thì cắm đầu vào trong bát, hóa thành một thanh kiếm bị đưa vào viện bảo tàng, sau đó bị giam vào tủ kính cho người ta tham quan, cuối cùng mơ thấy người tài xế taxi kia dẫn theo một cô bé xinh đẹp tiếc nuối chỉ vào mình mà nói “Em nhìn đi, đây là kiếm của một vị kiếm tu đã chết”…

    Thẩm Đông đột nhiên bật dậy, gối đầu cũng bị hắn đá bay.

    “Cậu tỉnh rồi?” Chủ nhân của giọng nói có chút kinh ngạc.

    Thẩm Đông dụi dụi mắt, phát hiện người đang đứng trong phòng không phải là ảo giác, lập tức nghiến răng nghiến lợi, cũng mặc kệ vì sao đối phương nửa đêm lại chạy tới trước giường hắn, trực tiếp nhảy dựng lên kéo áo người nọ:

    “Bây giờ, ngay và luôn, ở yên trong nhà cho tôi, không được đi đâu hết!”

    “A?”

    Đỗ Hành không hiểu gì mà nhìn Thẩm Đông, ngủ đến hồ đồ rồi sao?

    Chương 45: Hình như không đúng…

    Sự thật chứng minh, Thẩm Đông đúng là ngủ đến hồ đồ rồi, nửa đêm hắn giật mình tỉnh giấc xác định bản thân vẫn còn sống, hơn nữa còn có tay có chân, không phải là một thanh kiếm được đặt trong tủ thủy tinh ở viện bảo tàng để triển lãm, sau khi phát tiết cảm xúc bằng cách rống vào mặt Đỗ Hành xong, hắn lại ngã đầu ngủ khò.

    Dù sao những ngày hè nóng bức cũng đã qua, mặc dù vào ban ngày nhiệt độ vẫn khá cao, nhưng ban đêm thì đỡ hơn nhiều, ngoài cửa sổ có gió hiu hiu thổi vào, Thẩm Đông mơ mơ màng màng mò không thấy gối đầu, liền thuận tay cuộn cuộn cái mền rồi gối lên, tay chân dang rộng, cánh tay đặt trên một vật ấm áp mềm mại nào đó đặc biệt thoải mái, thế nên từ nửa đêm đến sáng hắn cứ thế mà ngủ say sưa.

    Lúc đồng hồ báo thức reo vang, hắn lười biếng hé mắt.

    Giường mềm quá đi mất, thật chẳng muốn dậy chút nào… Khoan khoan, hình như có cái gì đó không đúng! Lúc chủ nhà cho thuê thì vật dụng trong nhà cực kỳ đơn sơ, ở hai phòng đều là giường lót ván gỗ, mùa hè chỉ trải một lớp chiếu bên trên, giường cứng đến mức có thể ép thẳng đĩa đệm cột sống người ta. Những người đặc biệt gầy, ngủ trên cái giường thế này một đêm là có thể đau nhức cả người, vậy cảm giác mềm mại này ở đâu ra?

    Thẩm Đông mơ màng giơ tay lên sờ một cái.

    Có nhiệt độ, cũng không phải là quá mềm, cảm giác thật săn chắc thật thoải mái ——

    “Úi!”

    Thẩm Đông đột nhiên từ trên giường bật dậy, cứng họng nhìn chằm chằm phía trước: “Sao anh ở đây?”

    Đỗ Hành cũng chậm rãi mở mắt ra, từ cổ đến thắt lưng gần như tạo thành một đường thẳng tắp, hai tay buông thõng, những ngón tay thả lỏng gập nhẹ vào nhau gác lên đầu gối, tóc dài buông xõa sau lưng, có vài sợi rủ xuống trên vùng xương quai xanh cân xứng, lúc nhìn gần liền có thể thấy được màu da y cũng không phải trắng, mà là mang vẻ trơn mượt như ngọc, hai mắt vốn khép hờ nay đã hé mở, tinh quang lưu chuyển, chỉ một ánh mắt liền có thể khiến cho người khác sợ hãi.

    Ngoại trừ trong phim truyền hình, đây vẫn là lần đầu tiên Thẩm Đông nhìn thấy có người bày ra tư thế ngồi thiền tiêu chuẩn đến mức này.

    Mà điều kiện tiên quyết là đối phương không phải đang ngồi trên giường của hắn!

    Hơn nữa điểm chết người chính là ——

    “Quần áo của anh đâu rồi hả?”

    Thẩm Đông nhìn trái nhìn phải, trên sàn nhà chỉ có dép lê của hắn, còn có cái gối đầu bị ném xuống hồi đêm qua (…) chăn một nửa ở chỗ này, một nửa thì ở chỗ Đỗ Hành, mới nãy bị hắn đột ngột kéo qua, vừa lúc tuột xuống tới thắt lưng người kia.

    Mấy người nói người tu chân đều là tử trạch đúng không, vậy cái thứ lồ lộ bên dưới ngực kia là gì?

    Muốn thành tiên thì chung quy cũng đâu bị kiểm tra xem có đạt được mấy múi cơ bụng tiêu chuẩn gì đâu đúng không?

    Thẩm Đông quả thực muốn đập đầu vào tường quách cho xong, vóc dáng và chiều cao của Đỗ Hành cũng không chênh lệch bao nhiêu so với hắn, theo cách nói thông thường thì là cao thấp mập ốm đều không mấy khác biệt, nhưng tại sao có người cởi quần áo thì múi nào ra múi nấy, có người lại chỉ có một đống thịt mềm trên bụng, một múi cơ có kiếm cũng chẳng ra, đây là nỗi đau khôn nguôi trong lòng Thẩm Đông, rõ ràng hắn mạnh mẽ đến như vậy, nhưng tay có gồng lên cũng chẳng thấy chuột, còn nếu hắn mà đi nhuộm tóc hút thuốc ấy hả, đảm bảo sẽ thành thanh niên bất lương côn đồ phố chợ cho xem, công bằng ở đâu hả?

    Mà hỏng bét nhất chính là, lúc nãy khi hắn ngủ say, tay phải hình như khoát lên ——

    Trên đùi Đỗ Hành?!

    Cái tư thế ngồi khoanh chân ngay ngắn đến như vậy, dù có là tay của người nào đi nữa thì cũng đừng hy vọng gác lên đùi y được, cho nên cái đáp án kia thiếu điều khiến cho Thẩm Đông muốn đập đầu vào tường lần nữa để xác nhận rằng mình không phải đang mơ.

    Sau khi Đỗ Hành mở mắt ra thì câu nói đầu tiên chính là:

    “Đồng hồ báo thức của cậu.” Còn đang reo vang không ngừng, đảm đương vai trò nhạc nền.

    Thẩm Đông nhanh chóng vươn tay ấn tắt đồng hồ báo thức trên di động, sau đó trừng mắt:

    “Đờ mờ, đừng nói với tôi, anh đây là đang vận công, cho nên mới không mặc quần áo mà ngồi thiền đó nha?”

    Lúc này đây Thẩm Đông còn đang cứng đờ người mà cầm cái chăn, không dám kéo ra cũng chẳng dám nhúc nhích.

    “… cậu có mặc quần áo lúc đi bơi không?” Đỗ Hành hỏi một đằng trả lời một nẻo.

    “Ý anh là quần áo gia tăng lực cản à? Phắc, lớp huấn luyện bảo rằng linh khí ở Nhân gian khá loãng, nhưng cũng đâu có nói cách tu hành ở giới Tu Chân là phải đặc biệt lõa thể kiểu đó đâu!” Thẩm Đông cảm thấy cả người đều rất không thoải mái.

    “Này cũng không phải, nếu muốn làm chơi ăn thật thì quần áo phải là pháp bảo, còn không thì đừng mặc.”

    “Vậy anh?”

    “Đã rất lâu không mua quần áo.” Hơn nữa Lăng Thiên Y lại bị lấy đi tặng cho người khác.

    “Vì sao không mua?” Thẩm Đông nóng nảy ném chăn đi, nhảy xuống sàn nhà bằng xi măng tìm dép mang vào, “Không phải anh rất có tiền sao? Ngay cả một bộ quần áo cũng không mua nổi à?”

    “Không cần thiết.” Đỗ Hành vẫn giữ nguyên tư thế kia không nhúc nhích, lúc y nhắm mắt lại, vẻ mặt an bình tĩnh lặng, hàng mi dày lặng yên rủ xuống, chẳng mảy may run rẩy lấy một lần.

    “Tôi ngay cả độ kiếp cũng đã vượt qua, còn cần pháp bảo làm chơi ăn thật làm gì nữa?”

    “Ý tôi không phải như vậy!”

    Thẩm Đông gắt gỏng, chẳng lẽ hắn phải thấy may mắn vì mình là người nghèo, cảm thấy quần áo tiện lợi hơn so với chăn mền cho nên tới bây giờ cũng không có thói quen ngủ lõa thể à? Hơn nữa hắn còn chẳng có đồ ngủ mà mặc, nào giờ toàn mặc cái áo thun cũ mèm rách rưới đã giặt đến phai màu, hắn cũng không cảm thấy xấu hổ, nhưng hắn lại không thể hiểu được vì sao Đỗ Hành lại chẳng cảm thấy lấn cấn gì, da mặt y đã dày đến mức độ nào rồi?

    Đầu năm nay ngay cả nhà tắm công cộng cũng ít đi, gần như chẳng có ai ngông nghênh không mặc quần áo mà an tọa trên giường người khác đâu nhỉ?

    “Anh từng độ kiếp là có thể không mặc quần áo pháp bảo à? Này là cái logic gì vậy, cho tới bây giờ tôi cũng chưa từng nghe rằng sau khi đoạt giải quán quân bơi lội là người ta có thể không mặc đồ bơi mà xuống nước đấy! Này là trái với thuần phong mỹ tục đó anh hiểu không vậy?”
    “…”

    Đỗ Hành thật sự rất muốn nói, ở giới Tu Chân vẫn có rất nhiều “người” không mặc quần áo, chẳng hạn như cái con Thiên Cẩu ngoài cửa kia. Rất nhiều yêu quái sau khi đã biến hình, quần áo đều là từ pháp lực biến ra, ai lại vào lúc tu luyện mà còn giữ quần áo trên người?

    Chẳng qua nhìn bộ dáng sắp sửa bùng nổ của Thẩm Đông, Đỗ Hành vẫn quyết định không nói ra.

    Thân thể y khẽ cử động, có lẽ là chuẩn bị bước xuống giường, nhưng tấm chăn vốn đang khoát trên thắt lưng lại có xu thế tiếp tục trượt xuống.

    Thẩm Đông dứt khoát bước ra ngoài, mắt không thấy tâm không phiền.

    Cái chuyện quái quỷ gì thế này!

    Thẩm Đông vừa cầm ly chuẩn bị đánh răng vừa rối rắm nhìn vào gương, sờ sờ dưới cằm, râu đã mọc lún phún, nhưng làm thế nào cũng không tìm được dao cạo, lật tung cả phòng tắm mới phát hiện dao cạo thế nhưng lại nằm trong hộp đựng xà phòng, bị ngâm nước đến rỉ sét, Thẩm Đông chỉ đành dùng giấy chùi lấy chùi để lưỡi dao, sau đó cố nhịn đau mà cạo râu, đến lúc cạo xong thì trên da hắn cũng lấm tấm vết máu.

    Chi tiêu tháng này lại nhiều thêm một khoản, Thẩm Đông buồn bực bắt đầu đánh răng, phát hiện kem đánh răng đã hết, nhìn gương lại phát hiện mái đầu lộn xộn nay càng dài ra thêm, hình như đã đến lúc phải cắt, hắn lập tức cảm thấy đau khổ vô cùng tận, chẳng muốn giở ví tiền mình ra chút nào.

    Thẩm Đông nhìn vào gương thấy Đỗ Hành đã mặc quần áo đầy đủ bước ra khỏi phòng.

    —— hừ, hình như người tu chân nào cũng có một chiếc nhẫn chứa đựng không gian tùy thân thì phải, chẳng qua chắc chắn là thua xa so với tiểu thuyết trên mạng, đừng nói chi đến nguồn nước để cấy rau dưa trồng lương thực, đến cả không trung thổ nhưỡng còn không có nữa kìa, toàn bộ đều chỉ là một không gian hỗn tạp. Đại khái cũng chỉ có thể đựng được vật chết, ngay cả Thạch Lưu cũng chưa chắc nhét vào được, dùng đựng vật sống thì có một thứ chuyên dụng mà đạo pháp thường gọi là Tụ Lý Càn Khôn (Càn Khôn trong tay áo), hoặc cứ dứt khoát làm luôn một cái pháp bảo dùng để hút người ta vào, chẳng liên quan gì đến không gian tùy thân cả.

    Thẩm Đông miệng mồm đầy bọt kem đánh răng, vừa ngậm bàn chải vừa nhịn không được mà hỏi:

    “Nửa đêm anh chạy đến phòng tôi làm gì?”

    Đỗ Hành mang theo vẻ mặt cổ quái mà nhìn động tác đánh răng của Thẩm Đông trong gương.

    “Tùy tiện nhìn thử.”

    “Đờ mờ, vậy anh cũng thuận tiện cởi sạch quần áo tu luyện công pháp luôn đó hả?”

    Thẩm Đông bỗng nhiên cắn chặt bàn chải đánh răng, câu này hình như có nghĩa khác thì phải.

    “Là cậu kéo áo không cho tôi đi.” Đỗ Hành đứng bất động trước cửa phòng tắm.

    “Có sao?”

    Thẩm Đông không dám tin mà phun đám bọt trong mồm ra, cố gắng nhớ lại, hình như, dường như, có lẽ, tối hôm qua hắn quả thật có mơ thấy Đỗ Hành.

    Cảnh tượng trong mơ đứt quãng, có tiệm mì thịt bò, có viện bảo tàng, có tài xế taxi kia, còn có cả Dư Côn, đương nhiên cũng có Đỗ Hành, mà những người này tập trung cùng một chỗ, vậy trong quán mì thịt bò và viện bảo tàng có thể xảy ra chuyện gì? Thẩm Đông vừa ngậm một ngụm nước ùng ục ùng ục súc miệng, vừa hoang mang nhớ lại, tối hôm qua rốt cuộc hắn đã mơ thấy thứ gì?

    “Sau đó cậu còn kéo tay tôi rồi gục xuống ngủ tiếp, tôi khó khăn lắm mới có thể rút ngón tay từ trong miệng cậu ra.”

    “Phụt —— khụ khụ!”

    Thẩm Đông phun thẳng ngụm nước súc miệng lên trên gương, đã vậy còn bị sặc đến dở sống dở chết.

    Hắn cúi người xuống liều mạng ho khù khụ, thuận tay lấy bàn chải đánh răng đặt lên cạnh bồn rửa mặt, vì thế tầm mắt Đỗ Hành rốt cuộc cũng dứt khỏi cái bàn chải đánh răng đáng thương ấy, y khẽ nhíu mày nhìn chằm chằm vào vết máu dưới cằm Thẩm Đông.

    “Nhất định là do tôi chưa ăn tối, cho nên đói đến mức xem tay anh là cà rốt!” Thẩm Đông bởi vì bị sặc, mặt cũng đỏ bừng, vậy mà còn sĩ diện cự cãi đến cùng.

    Tiếp đó hắn chợt nhảy dựng, cảm thấy Đỗ Hành có lẽ là đang đùa giỡn hắn:

    “Anh đang chém gió chứ gì! Tôi lúc ngủ chưa bao giờ nghiến răng cũng không gặm cắn thứ gì, ngay cả gối đầu còn chẳng có nước miếng kia mà!”

    “Cậu không cắn, càng không phải gặm, nhưng tôi cảm thấy khi đó cậu tám phần là mơ thấy mình đang đánh răng.” Đỗ Hành đầy thâm ý mà liếc nhìn cái bàn chải đánh răng còn dính đầy bọt kem kia.

    “…”

    Đánh răng là cái dạng gì?

    Là quét khắp trên dưới trái phải trong miệng đúng không? Lấy ngón tay người khác làm thành bàn chải đánh răng, có phải nướu miệng hàm đều được ngón tay đó “thăm hỏi” qua một lần?

    Thẩm Đông chợt có khao khát đâm đầu vào gương chết ngay tại chỗ cho xong!

    Đây là cái chuyện xui xẻo gì vậy nè!

    Khoan khoan, còn nữa, vì sao lúc tỉnh lại tay hắn lại gác trên đùi Đỗ Hành?

    “Tôi còn làm gì nữa?” Thẩm Đông co rút khóe miệng hỏi.

    “Cậu còn muốn làm gì?” Đỗ Hành hỏi đến thẳng thừng, thế nhưng!

    Câu này sao nghe kiểu gì cũng thấy không ổn nhỉ?

    Thẩm Đông lặng lẽ kéo khăn mặt xuống, ngâm thẳng đầu mình vào trong nước lạnh, có lẽ phương thức rời giường của hắn hôm nay không đúng rồi!

    Nghe tiếng bước chân của Đỗ Hành hướng đến phòng khách, Thẩm Đông ngẩng cái đầu đầy nước của mình lên, cảm thấy vừa rồi hình như mình đang nghĩ tới điều gì. Đúng rồi, hồ Phàn Dương, ngày hôm qua Dư Côn còn thề son thề sắt bảo rằng Đỗ Hành mất tích!!

    “Bộ anh kiêm luôn nghĩa vụ của Spider Man và Siêu Nhân à?”

    “Spider Man là gì?” Bài khảo hạch cấp cao nhất của giới Tu Chân cũng không có nội dung này.

    “Là người cứu vớt thế giới đó, đại anh hùng!”

    Thẩm Đông lau khô nước trên tóc, bước ra khỏi phòng tắm, châm chọc liếc nhìn y.

    Đỗ Hành lại không chút hề hấn gì, chỉ hơi thả lỏng người dựa vào trên ghế: “Cứu vớt thành công là có thể thành tiên à?”

    “…”

    “Nghe cũng hợp lý đấy, quả thật có người thành tiên là nhờ vào công đức như cậu vừa nói.”

    Thẩm Đông: thấy chưa, đi so logic với giới Tu Chân thì mấy người chỉ có một con đường chết mà thôi!

    Vội vội vàng vàng thay quần áo và mang giày, Thẩm Đông nhét chìa khóa vào túi rồi chuẩn bị ra ngoài làm việc, chợt phát hiện hôm nay không chỉ có mỗi nhóc ly miêu đang ngáp lên ngáp xuống kia, mà ngay cả Đỗ Hành cũng theo chân hắn xuống lầu.

    “Ra ngoài à?” Thẩm Đông quay đầu lại nhìn, biểu tình quái dị.

    “Ừ.” Nhìn vẻ mặt Đỗ Hành, hoàn toàn không giống như vừa trò chuyện với hắn xong.

    “Anh đừng có chơi trò mất tích nữa là được!”

    Thẩm Đông chạy nhanh xuống lầu, lúc lấy chìa khóa ra chuẩn bị mở khóa xe đạp thì bị một bàn tay đè lại.

    “Tôi đưa cậu đi.”

    Đỗ Hành làm như không có việc gì mà nói, nơi cửa lầu này sáng sớm kẻ đến người đi, ai đi ngang qua cũng không nhịn được mà liếc mắt nhìn sang đây một cái, hiển nhiên rằng Đỗ Hành và tộc người làm công ăn lương ở tiểu khu này trông rất không ăn nhập với nhau.

    —— cái cảm giác quỷ dị chồng chất từ hồi rời giường đến giờ rốt cuộc là sao đây?

    Thẩm Đông bỗng nhiên nhớ đến tình tiết trong phim truyền hình lúc tám giờ, cái cảnh tượng ngày đầu tiên đi làm của đôi vợ chồng mới cưới ấy, mọi người hiểu chứ.

    “Lượn đi, tôi là đi giao hàng, không có xe đạp thì tôi giao bằng cái gì, lái ô tô đi giao à?” Thẩm Đông tức giận nói, hắn muốn hất tay Đỗ Hành ra, nhưng lúc thật sự đẩy tay người nọ đi, ánh mắt hắn lại cứ nhìn chằm chằm vào bàn tay bất động không chịu buông ra của người kia.

    Hiện giờ Thẩm Đông đã biết đây là vì nguyên nhân gì, nhưng hắn lại không cách nào kháng cự lại được, ánh mắt cứ ghim chặt vào bàn tay kia không thể dứt ra.

    Hắn thật muốn quỳ xuống đất mà khóc chục dòng sông.

    “Rốt cuộc hôm nay anh bị sao vậy?” Thẩm Đông khổ sở ngẩng đầu lên, nghi hoặc nhìn Đỗ Hành, “Giới Tu Chân chẳng có việc gì làm hết sao? Không cần đánh nhau với giới U Minh à, siêu thị Sơn Hải bị cháy rụi rồi à? Vậy anh cứ ngoan ngoãn ngồi chờ ở nhà đi, tôi cũng không muốn một ngày nào đó bỗng nhiên té nhào ra đất rồi hóa thành nguyên hình đâu, anh cho tôi sống lâu trăm tuổi dùm cái! Tôi không sợ chết, chỉ sợ chết một cách lãng xẹt!”

    “Không đâu.”

    “Cái gì mà không đâu, giới U Minh ngay cả Hình Thiên cũng có, anh có thể lợi hại hơn cả Thiên Đế sao?” Thẩm Đông mở khóa rồi đẩy xe đạp ra ngoài, Thạch Lưu tự động nhảy lên yên sau xe, lại bị Đỗ Hành xách lên nhét vào trong lòng Thẩm Đông.

    “Ê?”

    Thẩm Đông buông nhóc ly miêu đang sống chết giãy dụa ra, nhanh chóng cướp đi đạp về: “Tôi nói anh ở nhà chờ đến mốc meo luôn đi!”

    “Cậu gọi chỗ kia là nhà?” Đỗ Hành liếc nhìn lên hành lang một cái, vẻ mặt phản đối.

    “Ặc!”

    Phòng đi thuê quả thật không thể gọi là nhà, nhưng nếu chỗ này không phải là nhà, vậy cái gì là nhà? Trại mồ côi à? Sau khi thành niên thì hoàn toàn không thể ở lại nơi đó, Thẩm Đông bày tỏ rằng hắn là người nghèo không nhà không cửa.

    “Người tu chân chỉ có động phủ, không có nhà, miễn cưỡng mà nói, thì là một thân một mình không có nơi nào để đi.”

    “Rồi rồi tôi hiểu, mấy người phải tùy thì chuẩn bị tốt cho việc phi thăng, vậy cần nhà ở làm gì, làm di sản à?” Thẩm Đông trợn trắng mắt.

    “Cho nên đối với kiếm tu mà nói, không có nhà, chỉ cần mang theo kiếm là được.”

    “…”

    Này là kiếm ở nơi nào, nhà tại nơi đó sao?

    —— Thẩm Đông cảm thấy mình nhất định là hiểu sai rồi!

    Chương 46: Không phải hiểu lầm…

    Cho dù bạn có phải là người hay không, chỉ cần đã sống ở trên đời, thì sẽ luôn có vài người có mối quan hệ đặc biệt với bạn.

    Chẳng hạn như cha mẹ —— may là Thẩm Đông không có thứ này, 23 năm qua hắn cũng không có bất kỳ bạn bè đặc biệt thân thiết nào. Sau khi lên thành phố đi học, hoàn cảnh của hắn mới gọi là tạm thời đổi mới, không còn phải chịu cảnh đi tới chỗ nào cũng bị người ta lườm nguýt hắt hủi, chỉ vì họ biết hắn xuất thân từ cô nhi viện. Thế nhưng dù hoàn cảnh có đổi mới thì cũng vô dụng, bao nhiêu năm như vậy tính cách Thẩm Đông cũng đã định hình, cách nói chuyện của hắn không nóng không lạnh, không biết nịnh nọt cũng không biết tâng bốc người khác, lại không phải là người có nhiều tiền để có thể mời bạn học đi ăn uống vui chơi, cho nên nhân duyên của hắn cũng không tốt mấy.

    Thế nhưng nếu nói về bạn bè, vậy miễn cưỡng có thể tính Lôi Thành vào.

    Nói đến Lôi Thành, mẹ cậu ta là chủ nhiệm lớp, cũng rất có danh tiếng trong khoa, cậu ta và Thẩm Đông chính là hai thái cực khác nhau, chẳng ai liên quan gì tới ai. Thế nhưng đã là người thì đều có bí mật, mà bí mật của Lôi Thành lại có chút phiền phức.

    Thẩm Đông là một kẻ chẳng có gì nổi trội, ngoại trừ vẻ bề ngoài cao hơn tiêu chuẩn trung bình một tí, không đến nỗi làm mất mỹ quan đô thị, thì thật ra hắn làm người cũng rất có nguyên tắc. Vừa không gian lận lừa gạt, cũng không vì phát hiện mấy chuyện kinh khủng của bạn học mà ra ngoài ngồi lê đôi mách.

    Vì thế Lôi Thành cảm thấy tên họ Thẩm này rất đáng tin cậy, không nói một câu nào về chuyện của cậu ta, cũng không dùng ánh mắt kỳ dị mà nhìn mình, lúc ấy cậu ta đã cảm thấy loại bạn bè có nghĩa khí thế này cũng không dễ tìm, đã gặp được thì chính là may mắn, thế nhưng Thẩm Đông vẫn cứ không mặn không nhạt như vậy, nói là bạn bè, nhưng thật ra chỉ là bạn học thỉnh thoảng gọi điện giúp đỡ lẫn nhau mà thôi, với Lôi Thành mà nói, cậu ta vẫn còn nhiều bạn bè thân thiết hơn Thẩm Đông rất nhiều.

    Nhưng vấn đề là bây giờ Lôi Thành đã chết.

    Trong kiếp sống làm quỷ này, bạn bè cũng chỉ còn lại một mình Thẩm Đông, dẫn đến chuyện Lôi Thành có tiền mua Cố Hồn Đan hay không cũng trở thành vấn đề mà Thẩm Đông thỉnh thoảng vẫn hay nghĩ tới. Người này dù lúc còn sống nhân duyên có tốt quan hệ có rộng tới đâu thì giờ cũng vô dụng, không dùng được vào bất kỳ việc gì.

    “Mà dạo này Lôi Thành đi đâu rồi? Chẳng lẽ xe buýt của lớp huấn luyện bị giới U Minh tập kích trên đường đi, cho nên toàn quân bị diệt rồi sao?”

    Lúc dừng xe chờ đèn đỏ Thẩm Đông đột nhiên hỏi.

    Những người xung quanh hắn cũng không để ý, bởi vì Thẩm Đông rất có mô có dạng mà cầm điện thoại trên tay, người khác cho rằng hắn đang gọi điện thoại, mà trên thực tế thì cũng không khác mấy, giọng nói của Đỗ Hành cũng chỉ có một mình hắn nghe được.

    “Có lẽ đang tìm việc tại chợ việc làm của lệ quỷ.”

    “…”

    Cái thằng kia lúc còn sống cả ngày chỉ biết chơi bời lêu lổng, tốt nghiệp xong cũng không chịu đi làm, bây giờ chết rồi thì bi thảm biết bao, chỉ có thể ngoan ngoãn đi tìm việc, trải nghiệm quá trình đào thải tàn khốc của xã hội. Trong lòng Thẩm Đông lặng lẽ mặc niệm cho cậu ta, coi như là làm tròn nghĩa vụ của bạn bè đi.

    Có vài người phát tờ rơi đi ngang qua, họ thường đợi lúc xe cộ dừng lại chờ đèn đỏ mà xuôi theo dòng xe đi phát mấy tờ quảng cáo.

    Thẩm Đông liếc nhìn xuống tờ bướm quảng cáo đầy màu sắc, là một đoàn xiếc nào đó đang đi lưu diễn toàn quốc, mấy thứ này hắn chỉ từng được xem trên TV, chẳng qua trên tờ bướm có bức hình một người đàn ông đang ngửa đầu, biểu diễn một màn nuốt kiếm yêu cầu kỹ thuật cao mà nghe đâu là từng khá phổ biến trong nội dung thi thể dục dụng cụ ở Bắc Kinh hồi trước.

    Vì thế Thẩm Đông khẽ đảo mắt, vò tờ quảng cáo thành một cục.

    Thật ra nếu kiếm tu đến đoàn xiếc làm việc thì càng kiếm được nhiều tiền hơn nhỉ, ít nhất cũng có tương lai hơn là đi lái taxi!

    Đèn xanh vụt sáng, Thẩm Đông cưỡi trên chiếc xe đạp băng qua ngã tư, so với dòng xe cộ chậm rì như thể đang bò trên mặt đường kia thì xe đạp của hắn còn nhanh hơn nhiều. Nhà hàng Hồng Kông trước mười giờ cũng chưa mở cửa, chín giờ nhân viên mới tới làm, cho nên bây giờ hắn lại gặp ngay giờ cao điểm buổi sáng của thành phố.

    Vài chiếc xe điện vèo một cái vượt qua Thẩm Đông, hắn dòm trái dòm phải, thiếu chút nữa là đụng luôn vào hàng rào bảo hộ ven đường.

    “Tôi nói này, rốt cuộc anh ở đâu vậy?”

    “Ngay sau cậu.”

    “Bộ anh là quỷ bám lưng hả?” Nghe được giọng nói kề sát bên tai, cánh tay Thẩm Đông run lên, đầu xe chao đảo suýt chút nữa là lao vào lối đi bộ, “Anh rốt cuộc là đang chạy hay đang bay vậy.”

    “Có một môn đạo pháp gọi là Súc Địa Thành Thốn.” (đại khái là 1 loại phép thuật rút ngắn đường đi, bạn chỉ cần bước 1 bước là có thể từ Bến Thành về Chợ Lớn mà khỏi tốn tiền xe buýt)

    Là lựa chọn tốt nhất khi muốn đuổi bắt người khác của giới Tu Chân, có thể tùy ý điều chỉnh khoảng cách lớn nhỏ giữa mỗi bước chân.

    “Vậy anh mua xe làm gì, mỗi ngày đi bộ đến siêu thị làm việc luôn cho xong!”

    “Không mua xe, vậy thi bằng lái là công toi sao?”

    Câu trả của Đỗ Hành khiến cho Thẩm Đông thiếu điều muốn cắm luôn đầu xuống đất.

    Có phải số lượng các loại bằng cấp chứng chỉ mà giới Tu Chân yêu cầu phải thi nhiều lắm hay không? Sao mà lắm thứ không cần thiết vậy. Rõ ràng không có bằng lái thì cũng có đủ tư cách làm một người bình thường vậy!

    “Vậy anh thi cái này làm gì?”

    Đâu phải anh không biết bay, sao không đi thi lấy bằng phi công ấy!

    “Rảnh rỗi vẫn là rảnh rỗi.”

    “…” Kẻ có tiền đáng ghét!
    Thẩm Đông lúc còn đi học cũng từng muốn đi thi lấy mấy thứ bằng này, để về sau tìm việc cũng dễ dàng hơn, kết quả vừa nghe được chỉ phí ghi danh thôi mà đã tốn mất mấy ngàn, hắn lập tức vứt luôn cái ý tưởng đó.

    Nhìn ngã tư đường chen chúc náo nhiệt, tâm trạng xấu hổ vẫn bám theo Thẩm Đông từ buổi sáng đến giờ cũng nhanh chóng bình thường trở lại.

    Hắn thậm chí còn nghĩ có phải mình đã phản ứng hơi thái quá rồi hay không, không thể cứ luôn hiểu sai như vậy được, ngồi thiền không mặc quần áo, đối xử với kiếm của mình tốt quá mức, này có vẻ là tập quán của giới Tu Chân nhỉ.

    Ừ, nhất định là do hắn không thích ứng mà thôi.

    Về phần nửa đêm mơ màng ngủ say nắm chặt lấy Đỗ Hành không buông, tuyệt đối là do hắn sợ chết, sợ Đỗ Hành ngỏm xong thì mình cũng tiêu đời luôn, còn chuyện cầm ngón tay Đỗ Hành đánh răng gì đó, đó chỉ là sai lầm do tiềm thức mà thôi, không đúng, có lẽ là xung động bản năng thôi. Cứ nhìn thấy cánh tay phải Đỗ Hành thì hắn lại có cảm giác thân thiết quen thuộc.

    Vì thế Thẩm Đông rất thần kỳ mà bình tĩnh trở lại, còn cảm thấy có Đỗ Hành ở ngay bên cạnh, tâm tình hắn cũng phơi phới vì không cần phải lo lắng cho cái mạng nhỏ của mình nữa.

    Biết làm sao đây, trong cuộc đời mỗi con người, rồi cũng sẽ có những người có mối liên hệ đặc biệt với mình, kiếm tu và kiếm, muốn có một mối quan hệ trong sáng là hoàn toàn không có khả năng. Lúc nào cũng vậy, về sau luôn sẽ có một người bắt đầu sinh ra một vài thói quen, nếu bây giờ nói cho cậu ta biết thì coi như là hủy hoại thường thức của giới Tu Chân rồi, đây là số mệnh đó, hết cách rồi!

    Hắn bắt đầu vừa đạp xe vừa ngâm nga hát, chẳng hay biết rằng kẻ chân chính khốn khổ hôm nay chính là Đỗ Hành.

    Dáng ngủ của Thẩm Đông quả thật là cực kỳ tệ, hơn nữa một khi đã đặt lưng xuống giường rồi thì lập tức ngủ say như chết, đêm qua hắn đầu tiên là nắm chặt áo Đỗ Hành, sau đó lại ôm cánh tay không buông, lúc Đỗ Hành định rút ra, hắn lại trực tiếp đưa luôn vào mồm, may là Đỗ Hành phản ứng nhanh, thế nhưng vẫn có một ngón tay chịu bất hạnh.

    Vẫn là cái câu nói lừa đảo kia, luôn có một người có mối quan hệ đặc biệt với bạn, chỉ là khác ở cách đối xử.

    Nếu là người khác, đừng nói là đụng đến ngón tay Đỗ Hành, phỏng chừng tay còn chưa chạm tới áo đã bị đá văng ra ngoài rồi. Nhưng nếu đổi sang Thẩm Đông thì lại được đối xử theo một cách khác, Đỗ Hành chỉ có thể nhân lúc Thẩm Đông thoáng buông lỏng mới có thể rút tay về. Mà cái tên ngủ đến hồ đồ nào đó lại không chịu buông tha, cứ nắm lấy ngón tay ngậm vào miệng, hơi thở không đều, ngón tay bị vây trong răng nanh cứng rắn và khoang miệng ẩm nóng, thứ cảm giác ly kỳ này khiến Đỗ Hành thoáng mờ mịt, cũng không biết nên làm gì bây giờ.

    Đối với kiếm tu mà nói, kiếm vĩnh viễn đều là lạnh, và lãnh.

    Kiếm là do mình tự tay luyện thành, trước đó, phải tinh tế nắm rõ được tất cả hoa văn có trên nguyên thạch, một ngày một đêm không rời, sau đó ngay cả thần thức cũng phải dần dần thẩm thấu hòa quyện với mỗi một góc nhỏ trong nguyên thạch, nhuộm linh khí vào, cuối cùng, đến khi nhắm mắt lại cũng có thể nhớ được hoàn chỉnh không sai chút nào về hình dáng của khối khoáng thạch đó, lúc này mới có thể ra tay, phải phân chia như thế nào, rèn như thế nào, kiếm tu có thời gian ba trăm năm để cẩn thận cân nhắc. Lúc cuối cùng khi rèn ra được thanh kiếm này, đương nhiên là có thể đồng mệnh liên tâm.

    Mỗi một kiếm tu đều cực kỳ thấu hiểu kiếm của mình, từ chi tiết bên ngoài đến bên trong thân kiếm.

    Chẳng qua sự thấu hiểu này trong quá trình độ kiếp đã bị một loạt chuyện ly kỳ ngoài ý muốn phá vỡ.

    Lúc Đỗ Hành trông thấy Thẩm Đông, trong lòng quả thật cảm thấy cực kỳ hoang mang và quái lạ.

    Này giống như một người bạn hoặc người thân mà bạn cực kỳ quen thuộc, sau khi biến mất bao nhiêu năm, lúc xuất hiện lần nữa thì lại hoàn toàn khác hẳn người trong trí nhớ của bạn, ngay cả tính cách diện mạo sở thích hiện nay của người nọ bạn cũng cảm thấy thật xa lạ, nhưng hắn lại vẫn chính là người kia.

    —— nếu ngay cả kiếm của mình cũng không hiểu rõ, còn có thể gọi là kiếm tu sao?

    Đây là chuyện mà Đỗ Hành không tài nào chấp nhận được.

    Cho nên tuy rằng cảm thấy rất bất thường, rất cổ quái, nhưng Đỗ Hành vẫn nhẫn nại quan sát cái tên Thẩm Đông đang ngủ say đến mức cháy nhà cũng không biết kia, trong tiểu thuyết, võ lâm cao thủ còn vì cầm kiếm mà ngón tay trở nên nhạy cảm, vậy lại càng khỏi phải nói đến kiếm tu.

    Thứ ấm áp này không giống như máu tươi ấm nóng lúc giết chóc, mà là nhiệt độ cơ thể kề sát nhau, mấy trăm năm nay Đỗ Hành chưa từng gặp qua thứ cảm giác này.

    Cái người nào đó khó khăn lắm mới “chải răng xong”, còn đang coi chăn mền như khăn mặt mà chùi chùi lại chợt thay đổi sắc mặt, Đỗ Hành mới vừa rút tay về, Thẩm Đông đã cảm thấy hình như có gì đó không đúng, lập tức theo bản năng mà mò tìm.

    Vẫn là nguyên tắc bất thành văn, kiếm tu không đến thời khắc mấu chốt, ngay cả kiếm cũng sẽ không tùy tiện rút ra, càng khỏi mơ đến chuyện họ sẽ tùy tiện bỏ kiếm vào trong túi rồi lục tìm như thể điện thoại di động, rồi lúc không cần dùng thì cứ ném đại trên bàn trên ghế. Ai có thể nỡ đây?

    Đỗ Hành căn bản không nghĩ tới chuyện đẩy tay Thẩm Đông ra, y chỉ có thể hơi lùi ra sau một chút, không rời đi là bởi vì muốn biết tại sao Thẩm Đông lại tự dưng nổi điên lúc nửa đêm như thế này. Kết quả là với động tác này của y, cái tay kia lại bất lực mà rơi xuống, ngón tay vừa lúc chạm vào phần Hạ Đan Điền (dưới rốn 3 thốn) ——

    Lần này không phải là linh khí tràn ra, mà là Đỗ Hành chợt cảm nhận được luồng pháp lực từ sau khi độ kiếp vẫn luôn vững vàng không chút gợn sóng của y nay lại chợt xao động!

    Cho nên đành bất đắc dĩ khoanh chân ngồi xuống.

    Tuy rằng cái tay gây họa kia đã dời đi, thế nhưng lúc Đỗ Hành mở mắt ra lần nữa, phát hiện Thẩm Đông vẫn là không biết sống chết mà đặt tay trên đùi y. Vốn đây cũng chẳng phải chuyện gì đáng để bận tâm, nhưng ai bảo lúc Thẩm Đông mơ màng tỉnh giấc lại cố tình sờ mó tiếp.

    Đặc biệt là chỗ ——

    Trước khi Đỗ Hành ra khỏi cửa, còn theo bản năng mà liếc nhìn cái bàn chải đánh răng đang đặt trong phòng tắm kia.

    Bữa sáng hôm nay của Thẩm Đông chính là bánh quẩy mua trước cổng tiểu khu, sau khi bỏ vào bao ni lông, hắn liền treo trên tay lái, lúc chờ đèn đỏ hoặc chạy đến những chỗ vắng xe, hắn liền lôi cái bánh quẩy ra bắt đầu gặm.

    Kỳ lạ, sao lạnh dữ vậy.

    Thẩm Đông còn đang bận gặm bánh quẩy trong mồm lại lập tức đưa mắt nhìn dáo dác xung quanh, không nhịn được mà rùng mình.

    “Này, Đỗ Hành, sao tôi cứ có cảm giác bị thứ gì đó theo dõi vậy?”

    “…”

    Hai cảnh tượng không thể xóa nhòa lúc Thẩm Đông đánh răng sáng nay và lúc ngậm ngón tay mình tối qua cứ tua đi tua lại trước mặt Đỗ Hành, cuối cùng chuỗi hình ảnh dừng lại ở nửa cái bánh quẩy đáng thương kia.

    Niệm định tâm bình, cổ tỉnh bất động, tâm cảnh là tu vi. (ý niệm bình thản tâm tư bình yên, giếng cổ tĩnh lặng không sóng gợn, tâm cảnh chính là tu vi.)

    Đỗ Hành không vui mà nghĩ đến câu kia, cố gắng áp chế sự hỗn loạn trong lòng xuống, chẳng lẽ y sắp tẩu hỏa nhập ma rồi?

    “Không đúng, ngoại trừ giới U Minh, còn có tên lệ quỷ nào dám đối đầu với anh chứ?” Thẩm Đông chà chà cánh tay đang nổi đầy da gà, nghi hoặc nói, “Chẳng lẽ hôm nay nhiệt độ hạ thấp?”

    Mùa hè đầy xui xẻo đã trôi qua, đây đúng là tin tốt.

    Thẩm Đông gặm xong bánh quẩy, xe cũng đã chạy đến nhà hàng Hồng Kông, sau khi khóa kỹ xe đạp hắn liền lắc lư đi vào.

    Tốt đẹp bình an kiếm tiền sinh sống!

    Lúc Thẩm Đông đem theo đồ ăn cần giao bước ra khỏi nhà hàng, chợt thấy nhóc ly miêu leo lên yên sau xe đạp, mà Đỗ Hành lại ngồi ở bàn ăn bên cạnh cửa sổ, bên cạnh là một nhân viên phục vụ, y tựa như lơ đãng mà giương mắt nhìn lên.

    Cách một tấm cửa sổ thủy tinh sát đất của nhà hàng.

    Thẩm Đông đầu tiên là sửng sốt, sau đó trong lòng không nhịn được mà cảm thấy vui sướng, mặc dù có thể là cả đời này hắn cũng không trốn thoát được Đỗ Hành, nhưng có một người cứ lặng lẽ như quỷ mà bám theo mình giống vậy quả thật vẫn là khác biệt rất lớn.

    Hắn thậm chí còn vui vẻ quyết định tối hôm nay sẽ đi mua bánh trung thu có vị lòng đỏ trứng cho Thạch Lưu, ngay cả cái người nhân viên đang ôm menu như thể sách truyện cổ tích mà đứng đó lắp bắp nói chuyện với Đỗ Hành, Thẩm Đông cũng nhàn rỗi đứng đó âm thầm cười nhạo.

    Em gái à mặt mũi vóc dáng em cũng không tệ, tiếc rằng cho dù có là hoa hậu đang đứng chỗ đó, Đỗ Hành cũng chỉ xem như một gốc cây mà thôi. Hắn là một tên có bệnh cố chấp, chỉ muốn thành tiên thôi!

    —— không đâu, còn một kẻ khác nữa là cậu đó.

    Quãng thời gian tiếp theo trong ngày, Thẩm Đông đều mang theo ánh mắt trêu cợt mà nhìn.

    Gần như tất cả nhân viên trong nhà hàng đều lần lượt chạy tới bắt chuyện rồi lại chuốc lấy xấu hổ, một ly cà phê xay thủ công đắt tiền nhất, chưa từng được chạm qua, cứ thế đặt trên bàn, nếu có nhân viên chạy tới thiện ý thúc giục, vậy thì lại gọi một ly nữa, thứ chất lỏng màu nâu nhạt tỏa ra mùi hương cổ quái cứ như vậy mà từ nóng chuyển lạnh, nhân viên hoàn toàn không dám tới nhắc nhở nữa, chỉ đành phải nói với vị khách kia để họ giúp hâm nóng đồ uống lại, chẳng qua sau đó vẫn chỉ là một màn đồ uống nóng hóa lạnh lặp đi lặp lại.

    Đỗ Hành nhìn Thầm Đông như phi ngựa mà chạy từng chuyến từng chuyến đi giao hàng, sau đó lại chạy về.

    Y làm như lơ đãng mà nhìn từng cử chỉ hành động của Thẩm Đông, ánh mắt và vẻ mặt đều không chút thay đổi, vẫn là cái vẻ dù núi có sập cũng không hề hấn gì kia, nếu ngay cả chút kiềm chế cũng không biết, vậy thì đừng nói đến độ kiếp, phỏng chừng chỉ ra chiến trường thôi thì đã là kẻ phải hứng chịu xui xẻo. Cho dù suy nghĩ hừng hực như nham thạch nóng chảy, vẻ mặt vẫn phải bình tĩnh không để lộ chút mảy may nào.

    Chuyện này dẫn đến việc buổi tối lúc Thẩm Đông chuẩn bị tan ca, ngay cả thím rửa chén ở sau bếp cũng biết hôm nay có một vị khách đến nhà hàng, phong độ tao nhã tốt đẹp, hẳn là rất có tiền, nhưng lại không chịu nói nhiều, cứ như đang bị thất tình.

    “Đúng là không biết suy nghĩ mà!” Có người lắc đầu.

    “Bậy bạ, nếu không biết suy nghĩ thì giờ này người ta đã đi nhảy cầu Trường Giang rồi!”

    *Cầu Trường Giang: Trường Giang đại kiều

    “Cũng đúng, cậu nói anh ta có phải hẹn với bạn gái chia tay ở trong này hay không? Kết quả đối phương chẳng chịu ló mặt? Cho nên anh ta cứ chờ như vậy, mà chúng ta còn phải đóng cửa nữa chứ!”

    Đám nhân viên phục vụ vốn có ý chê cười nay lại đồng tình mà liếc sang chỗ bàn bên kia.

    Trơ mắt nhìn người nọ ngồi đây cả ngày không ăn không uống cũng không chịu đứng dậy, không khéo là người ta đau thương đến chết lặng rồi.

    “Cậu nói xem, lát nữa đóng cửa, nếu anh ta còn chưa đi, vậy ai sẽ ra nhắc đây? Mà phải nhắc thế nào?” Có người ưu sầu tỏ vẻ, báo một tin xấu cuối cùng cho cái người đang đau khổ chờ đợi kia, thật sự quá ư là tàn nhẫn, cầu uyển chuyển chọn lọc từ ngữ.

    Thẩm Đông không nói không rằng đi ngang qua phía sau mấy cô nàng kia, cảm thấy não bổ thật sự là một thứ quá đáng sợ.

    “Không biết nữa.”

    Đỗ Hành cách một cánh cửa thủy tinh trông thấy Thẩm Đông bước ra khỏi nhà hàng, mượn ánh đèn đường mà lấy xe ra, chờ bóng dáng Thẩm Đông khuất dần nơi ngã tư, Đỗ Hành thuận tay để lại một tờ tiền giấy màu hồng, sau đó bước ra khỏi nhà hàng.

    “Thật sự đi rồi?”

    Thế rồi, hôm sau.

    “Hoan nghênh đã đến… A!”

    Nhân viên phục vụ kia cấp tốc quay người chạy đến quầy bar gọi điện cho quản lý: “Chị Duẫn, em nói chị nghe này, cái người hôm qua lại tới nữa! Nhà hàng mới mở cửa đã đến chờ, đúng là quá si tình!”

    Thẩm Đông cầm theo đồ ăn cần giao đang đi ngang qua chợt trượt chân một cái, suýt nữa nằm sấp luôn trên đất.

    Chương 47: Tướng mạo không tốt…

    Người sống trên đời không như ý, mai lại đi tìm chiếc thuyền hoa!

    —— đây là câu danh ngôn vườn trường từng rất thịnh hành của Lôi Thành, Thẩm Đông đang nghiêm túc suy xét tính khả thi của câu nói này.

    “Nhân viên quét dọn cho công viên thủy tạ, phụ trách vớt những vật trôi nổi trên mặt hồ, dọn sạch rong rêu trong hồ… Tuổi dưới 50, yêu cầu phải biết bơi! Khốn kiếp!”

    Thẩm Đông ném tờ báo sang một bên, sau đó dùng chìa khóa thay bút mà dò dọc theo danh sách thông báo tuyển dụng trên một tờ báo khác.

    “… công ty du lịch XX tour Tây hồ cần tìm hướng dẫn viên du lịch, yêu cầu ít nhất phải có bằng hướng dẫn viên du lịch cấp tỉnh, bằng đại học chính quy, tuổi dưới 27, dung mạo đẹp, giới tính… nữ! Đù, mình biết mà!”

    Thẩm Đông nghiến răng nghiến lợi vứt luôn tờ báo xuống đất, đau khổ bắt đầu tính tiền lương.

    Sáu trăm đồng!

    Làm nhân viên tạm thời cho nhà hàng Hồng Kông, nửa tháng tiền lương chỉ có 600 đồng!! Còn chưa đủ tiền thuê nhà tháng sau, kiểu này làm sao mà sống đây?

    Về phần vì sao hắn từ chức?

    Ảnh chụp của cái thằng cha nào đó mỗi ngày đều ngồi trong nhà hàng Hồng Kông chờ bạn gái bạc tình cũng đã lên weibo luôn rồi, mặc dù người chụp lén ngồi ở vị trí khá xa, hình cũng hơi mờ, nhưng diện mạo của cái kẻ nào đó quá ư là sáng chói, lỡ đâu thành chủ đề hot trên weibo luôn thì sao?

    Quên đi, ông chủ kia vốn cũng keo kiệt, mỗi ngày làm việc 12 tiếng đồng hồ không ngừng nghỉ mà chỉ chịu bao một bữa cơm tối, tiền lương còn ít đến đáng thương, thành phố này lớn như vậy, hắn không tin không tìm được công việc giao hàng có đãi ngộ tốt đấy.

    Nhưng nếu bảo hắn làm trong mấy tiệm thức ăn nhanh hamburger thì miễn đi, tuy rằng giá cả mấy chỗ đó có thể tiết kiệm cho Đỗ Hành chút tiền, thế nhưng cái kẻ khổ sở chờ bạn gái tin đồn tự dưng từ nhà hàng nhảy xuống cửa hàng thức ăn nhanh thì có vẻ hạ thấp cấp bậc bạn gái quá, xì, tuy nhà hàng Hồng Kông không sánh được với nhà hàng Châu Âu sa hoa của thành phố, nhưng trong lòng quần chúng chốn thị thành này thì đó đã là nơi rất lãng mạn rồi, còn cửa hàng hamburger chỉ là cái chỗ yêu đương của đám học sinh và trẻ nít thôi.

    Mà mấy cái tiết mục đùa giỡn anh trai giao thức ăn nhanh trên internet nghe đồn vẫn còn thịnh hành lắm, chưa bị chán đâu!

    Liếc nhìn Đỗ Hành một cái, Thẩm Đông bắt đầu lẩm bẩm.

    Chuyện này thật không bình thường, quần chúng lao khổ của giới Tu Chân đâu rồi, đám U Minh yêu ma đâu rồi?

    “A, công ty bảo vệ tuyển người, yêu cầu làm ca đêm, tiền lương một ngàn tám!”

    Hai mắt Thẩm Đông sáng lên, lập tức cầm lấy tờ tin tức kia vọt tới quầy tiếp nhận đơn trong chợ việc làm, sau đó hắc tuyến mà phát hiện toàn bộ người đang điền vào đơn tuyển dụng đều là mấy chú mấy bác bốn năm chục tuổi.

    “Thằng nhóc chú mày còn trẻ, làm gì mà chẳng được, còn đi tranh việc làm với bọn này làm gì? Không biết à, đây là chương trình do chính phủ đề ra nhằm động viên những người “40 50″ tái làm việc đó!”

    “…”

    Thẩm Đông câm nín, lặng lẽ tránh sang một bên.

    Ngồi xổm trên bậc thang tiếp tục mặt ủ mày chau lật tới lật lui trang thông tin tuyển dụng, chẳng lẽ hắn chỉ còn một con đường duy nhất là bày sạp bán hàng ven đường thôi sao?

    Cái gì? Đỗ Hành là kẻ có tiền hả?

    Nhưng đó là tiền của Đỗ Hành, thật ra Thẩm Đông có cái bệnh cố chấp, hắn vẫn còn khá xoắn xuýt với thứ gọi là “Sự tồn tại của bản thân”, không phải lúc trước Đỗ Hành có chỗ nào không tốt, mà đây có lẽ là do tiềm thức khí linh của hắn, đã tồn tại như một thân thể chân chính, vậy thì phải chứng tỏ được bản thân mình, hơn nữa hắn còn cực kỳ xem trọng vấn đề này.

    Thế nhưng binh khí nói chung, đều chỉ có cảm giác tồn tại trên chiến trường…

    Từ lúc Thẩm Đông có ý thức tới nay thì đây chính là vấn đề nghiêm trọng nhất quấy nhiễu thế giới quan của hắn, nếu Khai Sơn Phủ linh ở đây, muốn không bị Thẩm Đông khinh bỉ cũng khó —— anh là binh khí, vậy anh còn lo đến chuyện yêu sách càn rỡ làm quái gì, đây là chuyện anh nên làm hả? Giống như làm đầu bếp thì không phải đi trồng rau vậy, quá ư là ngược đời!

    Ây, chắc phải đi tìm một tấm vải bố chắc chắn tí, đi bày hàng bán mấy đôi dép đi trong nhà hình thú bông rẻ tiền, chớp mắt cái thì thời tiết chuyển lạnh rồi, vừa lúc là thời điểm người ta phải mặc đồ theo mùa, buổi tối đem hàng lên trên cầu vượt bày bán, quản lý đô thị tới thì bọc hàng lại đứng lên chạy trốn —— anh đây là từ lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan Kiến Mộc mà ra, chạy bộ là chuyện như cơm bữa, 300 vòng ở cái quân doanh kia còn dài hơn cả chặng đường chạy marathon, ai sợ ai!

    Về phần Đỗ Hành, thôi cho đứng một bên đợi đi, còn có thể gia tăng lượng tiêu thụ nữa mà!

    Thẩm Đông đoán không sai, mấy đôi dép vải bông kia đều có chất lượng như nhau, đế rất mỏng, lần đầu hắn không dám bỏ quá nhiều vốn, nhưng trên cầu vượt người đến kẻ đi, chưa tới hai tiếng, 300 đồng 40 đôi dép đều bị tiêu thụ sạch sẽ không còn một mống —— cũng không phải nhờ hắn biết ăn nói, hắn chỉ rao được mỗi một câu 10 đồng một đôi miễn trả giá, nhưng quan trọng là có Đỗ Hành đứng bên cạnh, mấy cô bé đi ngang qua đều dừng lại nhìn thêm vài lần, phát hiện mấy đôi dép lông hình thú trông rất Q (cute), 10 đồng một đôi cũng không quá mắc, cho nên tiện tay mua luôn, còn hưng phấn vừa đi vừa ngoảnh đầu lại bàn luận.

    Chỉ một đêm mà kiếm được cả trăm đồng đó!

    Ai còn làm công cho mấy lão chủ lòng dạ hiểm độc kia nữa thì chính là đồ ngu!

    Kẻ nghèo Thẩm Đông bày tỏ đường đường là siêu thị Sơn Hải, siêu thị lớn độc quyền của cả giới Tu Chân, thế nhưng tiền lương mỗi tháng chỉ phát cho hắn có một ngàn rưỡi, quá là bủn xỉn (đó là do cậu yêu cầu mà.)

    “Tôi phát hiện mình rất có thiên phú bán hàng!” Trên thế giới này, có năng lực kiếm sống như hắn cũng đâu dễ.

    Cảm xúc của Đỗ Hành lúc này đây cũng rất dễ hiểu.

    —— kiếm của mình nói nó có thiên phú kinh thương, chuyện này không phải rất khôi hài sao?

    Mà lúc làm nhân viên thu ngân tại siêu thị Sơn Hải, kỹ năng lừa gạt khách mua hàng của hắn cũng rất mạnh, thế nhưng với tư cách là một dân nghèo không có kế hoạch không có phương pháp tốt như Thẩm Đông mà nói, cũng chỉ có thể làm một người bán hàng rong bất hợp pháp mà thôi.
    “Tôi ngay cả cục cảnh sát cũng ra vô ba lần rồi, tội danh từ giết người phanh thây liên hoàn đến buôn lậu quốc bảo, hư hư thực thực tham gia ẩu đả đánh nhau phá hủy phòng ốc, tôi còn sợ mấy thằng cha quản lý luật lệ đô thị kia sao, cũng chỉ là quản lý đô thị mà thôi!” Thẩm Đông cực kỳ đắc ý mà vô tư chém gió, vẻ mặt kia quả thực rất thiếu đánh.

    Vì thế ngày hôm sau hắn tiếp tục bán dép lê.

    Thế nhưng trên đời không có việc gì là thuận buồm xuôi gió mãi cả.

    “Sao cậu chiếm chỗ của tôi?” Một người trung niên đeo kính mát giận dữ trách mắng Thẩm Đông.

    “Ông ta bán gì?”

    Bên cạnh Thẩm Đông là một người bán nút kết như ý và đá may mắn, những viên đá thủy tinh rẻ tiền đặt trên tấm vải nhung màu đen, dưới ánh đèn đường lấp lánh phát sáng, cũng có thể hấp dẫn ánh mắt của một vài cô bé. Có Đỗ Hành đứng ở bên cạnh, việc buôn bán cũng người này cũng tốt lên không ít, vì thế hôm nay nói chuyện với Thẩm Đông cũng rất khách sáo.

    *nút kết như ý:

    “Ha, giả mù đó, người này là thầy tướng số ở đây bày sạp bói quẻ lừa gạt quần chúng.”

    Vừa nghe là thầy tướng số chuyên đi lừa tiền, chút do dự của Thẩm Đông cũng lập tức vứt tới đảo Java luôn, mà cũng phải nói, trong thành phố nhiều cầu vượt như vậy, tuy rằng đây là chiếc cầu phồn hoa nhất bắc qua trung tâm thương mại và phố chợ đêm ẩm thực, nhưng với kiểu kinh doanh bất hợp pháp thế này, có phân chia địa bàn cũng chẳng ai chấp nhận, an ninh trật tự đô thị còn chưa tệ đến mức xảy ra tình trạng lưu manh phân chia thế lực thu phí bảo hộ gì đâu.

    “Được, nếu đã khăng khăng như vậy, sạp tôi đang buôn bán rất được, ngài đây nếu thấy chỗ này phong thủy tốt, vậy cứ ngồi chờ ở đây một tiếng đi, đảm bảo sẽ trả lại nguyên vẹn chỗ này cho chú.” Thẩm Đông cố ý nhấn mạnh hai chữ phong thủy.

    Thầy tướng này đương nhiên không phải người mù, chỉ là mặc một bộ đồ Tôn Trung Sơn, mang kính mát màu đen cho đúng tiêu chuẩn thôi.

    Người trung niên mang vẻ mặt bất thiện mà nhìn Thẩm Đông, ngay cả thằng ngốc cũng nghe ra được trong câu nói vừa rồi có ý châm chọc, đương nhiên tính cả đôi mắt mang theo ý xấu kia nữa, thế nhưng ông ta vừa nhìn thấy thì chợt biến sắc.

    “Cậu, cậu…”

    Thẩm Đông không hiểu gì mà nhìn ông ta, toàn bộ đệ tử của lớp huấn luyện còn không thể đoán ra mình là thứ gì, vậy chẳng lẽ người này cũng giống Chiêm Không đại sư, quả thật là cao nhân lánh đời có đôi mắt tinh tường?

    —— nhìn vào cái tạp quán của giới Tu Chân, đến kiếm tu cũng phải đi lái taxi, vậy thì thầy tướng bày sạp bói quẻ trên cầu vượt hình như không đúng lắm.

    Kết quả ông thầy tướng này trông thấy Đỗ Hành mà một chút phản ứng cũng không có, thế nhưng lại chỉ vào Thẩm Đông, run rẩy nói:

    “Cậu tại sao lại có thể sống tới ngày hôm nay?”

    “Ê, nói chuyện kiểu gì đó? Mắng chửi người ta không biết ngượng mồm à!”

    “Cậu có sát khí quấn thân, ấn đường hóa đen, còn mơ hồ mang theo huyết quang tận trời, mệnh chủ giết chóc, nhưng bộ dạng không giống như đang bị oán linh đeo bám, càng không có dấu hiệu đã từng giết người, tướng mạo dữ tợn như vậy, sao cậu có thể sống sót được?”

    “…”

    Một giọt mồ hôi lăn xuống, ông thầy tướng này thật sự có bản lĩnh đến vậy sao?

    Nhưng dù bị nói trúng, Thẩm Đông cũng chỉ càng tức tối thêm, chẳng lẽ còn muốn hắn nói với một người xa lạ là “ui nói đúng quá” sao, nhưng ngài đây vẫn còn chỗ chưa biết, tôi không phải người, binh khí không phải mệnh chủ giết chóc huyết quang tận trời chứ là cái quái gì, nghe nói trước khi tôi biến hóa, chủ nhân nhà tôi cũng đã từng dùng tôi tàn sát đám yêu ma, không tới một vạn thì cũng tám ngàn… Làm sao có thể hả!

    “Đừng có nói hươu nói vượn, tôi chỉ là mệnh chủ xui xẻo mà thôi, đi mau, mắc công tôi lây vận xui cho ông bây giờ!”

    Thẩm Đông tức giận nói, thế nhưng người trung niên kia thật sự cảm thấy tướng mạo của Thẩm Đông quỷ dị vô cùng, theo lý thì hắn nhất định chính là cái loại hung thần khắc chết tất cả những người bên cạnh mình, hôm nay không bày sạp trên cây cầu này cũng được, ông ta cũng không muốn gặp phải tai ương đổ máu gì đâu.

    Nhìn người trung niên kia chuồn nhanh như chớp, Thẩm Đông tức tối quay đầu hỏi Đỗ Hành:

    “Biết ổng không?”

    “Là phàm nhân, sao tôi biết được.”

    Thẩm Đông thoáng yên lòng, để chắc ăn, hắn còn thuận miệng hỏi thêm một câu: “Trên câu cầy vượt này chắc không có người của giới Tu Chân chứ!”

    “Không có, nhưng mà…”

    “Gì?”

    “Bên quản lý đô thị thì có!”

    “Đờ mờ ~!”

    Thẩm Đông ba chân bốn cẳng dùng tấm vải bố bày hàng gói ghém hết tất cả dép lê lại, tất cả người bán hàng trên cầu vượt hiển nhiên cũng đều đã trông thấy mấy bóng dáng quen thuộc nào đó, toàn thể cấp tốc thu dọn gia sản, làm cái nghề này phải có tầm nhìn tốt hơn người khác, bận đến đâu cũng phải bớt thời giờ xem xét xung quanh một lần, nhất là mấy người bán hàng rong bày sạp ở khu vực gần hai đầu cầu vượt, phải cảnh giác đến mức trong biển người mênh mông cũng nhận ra được cảnh sát mặc thường phục, phải nhạy bén đến mức trong dòng xe cộ đông đúc nháy mắt liền phát hiện xe của quản lý đô thị!

    Cái người bày bán mấy vòng đá rẻ tiền và nút kết như ý kia khóa kín balô lại rồi bỏ chạy, đống gia sản kia cũng gần giống như của mấy ông già Thượng Hải bán thuốc lá những năm ba mươi của thế kỷ trước trên phim ảnh, mà phiền phức nhất là mấy sạp bán đồ ăn, không có cách nào thu tiền của khách, chỉ có thể nói đi nói lại bảo người ta chờ, lát nữa nhất định sẽ trở lại, mà nếu lúc trở lại không thu được tiền thì thôi, chút tổn thất ấy cũng không là gì so với bị phạt tiền.

    Thẩm Đông cứ như chạy nạn mà quẩy hành trang lên vai rồi bắt đầu chạy về phía ngược lại của cây cầu, chạy được hai bước thì ngẫm lại thấy có gì đó không đúng, liền thuận tay túm nhóc ly miêu còn đang vùi đầu gặm bánh trung thu lên ném trên đống hành trang.

    “Không ổn rồi, hôm nay hai bên đều có!”

    Lúc này mấy chủ sạp bán vớ hay mấy thứ đồ chơi nho nhỏ sau khi dọn đồ vào túi nilon thì liền không chút hoang mang, cầm túi trên tay như vậy, ai có thể nói họ là người bán hàng rong? Chỉ có mục tiêu lớn rõ ràng như Thẩm Đông mới phải hoàn toàn trông chờ vào vận khí.

    Mà cũng phải nói, buôn bán trên cầu vượt như thế này thật đúng là ngu quá mạng, hai bên bị chặn thì liền hết đường chạy, chẳng qua dù là ở trong thành phố, lúc cần đi chỉnh đốn bộ mặt đô thị thì cũng phải xem lãnh đạo có tới kiểm tra hay không, còn bình thường thì chỉ xua đuổi một chút, chỉ cần không ai cản trở giao thông hoặc xả rác đầy đất, quản lý đô thị sẽ không giống như trong lời đồn ác ý của ai đó mà đuổi tận giết tuyệt, hơn nữa bây giờ lại còn là buổi tối.

    “Đứng lại!”

    Thẩm Đông đương nhiên sẽ không đứng lại, hắn vẫn cứ cắm đầu cắm cổ chạy xuống cầu.

    Nhiều mục tiêu như vậy, đội quản lý đô thị cũng không lý nào chỉ đuổi theo một mình hắn chứ, chỉ cần chạy qua con phố này là khỏe rồi!

    Cứ dựa trên tâm lý may mắn thế này là không được đâu bạn học tiểu Thẩm à, cậu ngay cả đi theo Đỗ Hành độ kiếp, chuẩn bị được thơm lây mà đổi sang hộ tịch thần tiên, vậy mà vẫn còn có thể bị đánh bay được, cậu cảm thấy mình quả thật có cái thứ gọi là vận khí sao?

    “Bắt lấy cái người dắt theo mèo kia!”

    “A, đội trưởng, mèo ở đâu ra?”

    “…Bắt lấy cái người vác bao lớn kia!”

    Thẩm Đông hắc tuyến đầy đầu, có thể nhìn thấy Thạch Lưu, vậy phỏng chừng chính là cái người Đỗ Hành vừa nhắc đến.

    OMG chạy đi làm tài xế lái taxi thì còn có thể giải thích là để kiếm thêm tiền, còn cái nghề nghiệp quản lý đô thị này lại là thứ sở thích gì đây hả?

    Thẩm Đông cắm đầu chạy như điên, cũng may với cái tạo hình này của hắn thì người qua đường dù chỉ nhìn sơ cũng biết là đang xảy ra chuyện gì, thế nên không ai coi hắn là trộm mà rượt đánh cả. Hắn cứ thế mà thoát khỏi vòng vây truy đuổi dưới cầu vượt, cấp tốc chạy hơn mấy trăm mét.

    “Đậu má, thằng kia là trưởng đội tuyển điền kinh cự ly dài à?”

    Quần chúng vây xem cũng sôi nổi liếc nhìn, sau đó kinh hãi quay đầu trông theo.

    “Không đúng, tốc độ này còn nhanh hơn cả lúc tôi chạy xe đạp nữa, có tiềm lực như vậy sao lại không tham gia thế vận hội Olympic lấy huy chương làm vẻ vang nước nhà đi, đi bán hàng rong làm gì!”

    Thẩm Đông bên kia chỉ có thể tiếp tục chạy, giờ này mà đi lấy xe đạp mới là đồ ngu, chậm trễ thời gian thì không nói, mà chẳng lẽ xe đạp còn có thể chạy nhanh hơn cả ô tô của đội quản lý đô thị sao? Nhanh nhanh tìm một hẻm nhỏ, chui vào đó trốn tránh nghe còn thực tế hơn.

    Hắn còn đang ngó dáo dác xung quanh, bỗng nhiên có một chiếc Volkswagen màu đen dừng lại ngay trước mặt.

    Hôm nay Đỗ Hành quả thật có lái xe ra ngoài, nhưng bao gồm cả Thẩm Đông, chẳng ai chú ý từ lúc nào mà y đã biến mất trên cầu vượt.

    Thẩm Đông vội vàng mở cửa ghế sau, trước tiên thảy hết đống đồ đạc và nhóc ly miêu vào trong, sau đó leo lên rầm một tiếng đóng cửa xe lại.

    Chiếc xe kiêu hãnh chạy đi, bỏ lại đội quản lý đô thị và quần chúng vây xem phía sau đứng ngốc tại chỗ.

    Này, có xe riêng mà còn chạy tới bán hàng rong trái phép là sao hả! Đội quản lý đô thị bày tỏ mỗi ngày đột kích trên đường phố, bao nhiêu năm như vậy chưa từng thấy có người bán hàng rong nào chạy trốn kiểu đó, tàn nhẫn nhất thì cũng chỉ bắt taxi thôi…

    Thẩm Đông nằm bẹp trên một đống dép lê mà thở hổn hển.

    Cuộc sống kiểu này quá ư là kích thích rồi.

    Vịn vào cửa sổ thủy tinh nhìn ra bên ngoài, chiếc cầu kia dần dần khuất bóng, dựa vào kỹ thuật lái xe cao siêu hoàn toàn không cần đứng chờ đèn đỏ của Đỗ Hành, thoáng cái họ đã chạy lên trên cầu vượt, Thẩm Đông buồn bực hỏi:

    “Bộ đồng nghiệp ở giới Tu Chân không biết chiếu cố lẫn nhau hay sao, còn chỉ đích danh bảo bắt tôi nữa chứ.”

    “Nếu cậu bị gã bắt lại, ngoại trừ phạt tiền gã còn có thể khấu trừ tiền trong thẻ siêu thị Sơn Hải của cậu nữa, cậu nói thử xem? Pháp quy của giới Tu Chân chính là nếu làm chuyện trái pháp luật ở nhân gian, có thể xử phạt gấp đôi, một cái cũng không thể thiếu.”

    Thẩm Đông tuyệt vọng nặng nề ngã trên ghế.

    “Hửm?”

    Đỗ Hành chợt nhìn sang cửa sổ thủy tinh bên cạnh.

    “Sao vậy?” Thẩm Đông cũng quay đầu nhìn theo, nhưng xe đang chạy trên cầu vượt, ngoại trừ đèn đường thì cũng chỉ có mấy tấm bảng hiệu to tướng bên đường, còn lại đều không thể thấy rõ.

    Dưới tấm bảng hiệu phía trước một tiệm lẩu, ông thầy tướng trung niên kia ngã quỵ trên mặt đất, miệng đầy bọt máu.

    Mà lẫn trong đám người vây xem, một thanh niên với dây xích cùng đinh tán đính đầy trên vòng cổ vòng tay và quần áo theo phong cách rock “n roll chợt cong khóe miệng, yêu dị liếm ngón tay mình, lại như chợt có cảm giác, người nọ ngẩng đầu liếc nhìn lên cầu vượt.

    Ô tô đã sớm chạy qua, giọng điệu Đỗ Hành vẫn không thay đổi, nhưng ánh mắt lại lạnh băng:

    “Dư Côn thất bại, kết giới hồ Phàn Dương đã bị phá.”

    “A?”

    Chương 48: Vượt biên đánh nhau…

    Trong không khí tràn ngập mùi máu tươi, có người bấm gọi 120, người đi đường chẳng ai dám tới giúp ông thầy tướng kia, bọn họ đều nhốn nháo lùi ra phía sau hoặc chạy ra thật xa, chẳng biết người nào nói một câu chẳng lẽ đó là bệnh truyền nhiễm, đám người liền lập tức ồ lên.

    Đầu năm nay thế giới quan của người bình thường cũng phải chịu kích thích như cơm bữa, chẳng hạn như lúc trước đâu có ai nghe nói rằng chỉ một trận mưa to cũng có thể dìm chết người, một căn bệnh cảm cúm lây lan cũng có thể khiến cho trường học đóng cửa nhà xưởng đình công, phố xá phồn hoa đang êm đẹp lại bỗng dưng sụp thành một cái hố to tướng… Mấy chuyện lần đầu mới nghe này dẫn đến việc thần kinh của đại đa số quần chúng đều trở nên mẫn cảm hơn rất nhiều.

    Trong chốc lát toàn bộ người vây xem đều tản đi, chỉ để lại hai người đứng đó bất động.

    Trong đó có một người đàn ông cao gầy không mấy thu hút, làn da trông khá ghê tởm, cứ như đang bị vảy nến mà long ra từng mảng từng mảng trắng bệch, gã thản nhiên bước qua, kéo theo cái người thanh niên từ nãy tới giờ vẫn cứ luôn ngửa đầu nhìn lên chiếc cầu vượt bên cạnh.

    Vòng xích trên tay người thanh niên cũng theo đó mà leng keng lách cách kêu vang.

    “Là người tu chân!” Đôi mắt hắn trong giây lát liền biến thành con ngươi âm lãnh dựng thẳng, trông cực kỳ hưng phấn cứ như Thao Thiết nhìn thấy thức ăn.

    “Đại nhân, còn kẻ kia?”

    Giật mình hoàn hồn nhìn lại tên thầy bói trung niên còn đang nằm trên mặt đất hấp hối kia, vị Nhị BOSS vốn bị giam trong giới U Minh hơn một ngàn năm, nhận thức đối với xã hội loài người vẫn còn dừng lại ở hơn một trăm năm trước liền ậm ừ một tiếng trong cổ họng:

    “Quên đi, nhìn hết muốn ăn rồi.”

    Mà nguồn cơn sự việc bắt đầu từ lúc ai kia còn đang đông ngó ngó tây dạo dạo, hắn tò mò nghiên cứu cột đèn đường hết mười phút, rồi ngắm nghía mấy cô em ăn mặc mát mẻ đi dạo trên đường hết mười phút, mà có lẽ là bọn họ quá thu hút ánh nhìn, cho nên một người trung niên mang kính mát bỗng dưng xáp tới gợi chuyện “Tướng mạo các hạ đây có trở ngại, khắc cha mẹ khắc người nhà không nói, ngay cả bản thân cũng khắc, thật sự không ổn, không sửa mệnh thì không được”, sau đó, làm gì có sau đó nữa, cảnh tượng cái kẻ nằm lăn lộn trên mặt đất dở sống dở chết liên tục ói ra máu kia còn chưa rõ ràng sao?

    Chậm rãi siết chặt nắm tay, vẻ hung ác nham hiểm trên gương mặt người thanh niên càng hiện lên rõ rệt:

    “Thiên mệnh chó má, ta căm thù lũ thầy bói, còn cả cái đám người tu đạo chuyên đi quan khí xem hung cát kia nữa!”

    *Quan khí: thuật ngữ phong thủy, chỉ việc quan sát địa khí phong thủy để xây nhà giải tai v.v…

    “Đại nhân bớt giận.”

    Kẻ hầu đội lốt con người đứng bên cạnh hắn chợt lấy từ trong túi ra một vật trông như cái ống trúc, lắc lắc hai cái, bên trong lập tức phát ra một giọng nói.

    “Khốn kiếp, muốn giết cứ giết, tra tấn ta thì còn có thể coi là hảo hán sao! Úi đụng chết ta rồi, cứng quá!”

    Người đàn ông với làn da loang lổ kia cũng không thèm đếm xỉa, miệng lẩm bẩm, rất có quy luật mà lắc lên lắc xuống cái ống trúc, trông như thể đang thành tâm cầu thần bái quẻ. Ba phút sau gã mới chịu dừng lại, mặt không biểu cảm mà kề sát vào ống trúc:

    “Con Hạn Bạt kia thật sự ở nơi này?”

    “Ừ…” Giọng nói của Phá Hồ đạo trưởng trong ống trúc cũng trở nên hơ mồ chậm chạp.

    “Làm sao tìm được?”

    “Trịnh Xương Hầu ở… nhà hàng Bóng Đêm, là mặt sau chiếc gương trong WC lầu một nhà nghỉ Uyên Ương Mộng…”

    Sau đó lão không thể không giải thích thêm vì sao lúc gọi là nhà hàng, lúc kêu là nhà nghỉ.

    “Lão nói tiểu Hạn Bạt kia mở một tửu lâu trong nhà xí của một quán trọ à?” Đường đường là lão Nhị của giới U Minh, thậm chí có thể tính vào hàng ngũ những kẻ có tiếng tăm vào thuở hồng hoang, vậy mà cũng phải kinh ngạc hỏi lại, “Tại sao trong nhà xí lại có gương đồng? Chẳng lẽ phàm nhân thời đại này thích vừa đi ấy vừa soi gương trang điểm sửa sang y phục à?”

    Pháp thuật chỉ có thể khống chế người khác thành thực trả lời các câu hỏi, còn những vấn đề nằm ngoài logic khác thì lực bất tòng tâm.

    Trong ống trúc không còn âm thanh, chủ tớ hai người đực mặt ra nhìn nhau, đều nghĩ rằng nhân gian hiện nay đã thay đổi quá nhiều, đêm cũng như ngày, dạ minh châu nhân tạo bị vứt đầy đường (đó là bóng đèn), còn đèn lưu ly đủ màu thì như vật rẻ tiền mà treo khắp mọi nơi (đó là đèn nê ông), cầu thang (cầu vượt) dốc trượt cứ như trận pháp mà vây quanh tứ phía (cầu vượt), còn thêm cả mấy chiếc xe bằng sắt chạy đầy đường nữa, mấy thứ này khiến bọn họ có ảo giác như đang lạc vào Ba nghìn thế giới giống như trong Phật pháp thường nói, rất không chân thật!

    “Lão Đại đâu?”

    “Hình Thiên đại thần còn đang truy sát Dư Côn.”

    “Hà hà.” Lão Nhị U Minh giới cười đắc ý.

    “Đại nhân rất có bản lĩnh, thuộc hạ đánh vào kết giới hồ Phàn Dương ba ngày liền cũng chưa phá vỡ được, đại nhân chỉ đi lừa Hình Thiên đại thần, nói Dư Côn nhặt được đầu của hắn rồi. Việc phá vỡ kết giới liền không cần tốn nhiều sức nữa!”

    “Đó là đương nhiên, cái tên ngốc Hình Thiên kia, từ đầu đến chân chỉ toàn là cơ bắp, hữu dũng vô mưu! Trước kia thì không có đầu óc, sau đó ngay cả đầu cũng quăng luôn… Chậc!”

    Đèn đường chiếu rọi, những cái bóng phản chiếu trên mặt đất của các tòa nhà và quán xá trong chợ đêm lũ lượt chất chồng lên nhau, một bóng người đi ngang qua đèn đường, khoảng cách từng bước giãn ra rồi lại thu hẹp vào, nhưng không ai chú ý đến hai kẻ với dáng vẻ quái dị đứng đó, cái bóng phản chiếu phía sau là một bóng đen to dài, vặn vẹo ẩn nấp.

    Chiếc Volkswagen màu đen đã chạy xuống dưới cầu vượt, Thẩm Đông còn chưa kịp nói chuyện, đã nghe thấy cái tiếng chuông điện thoại như đòi mạng kia vang lên.
    “Cái chết đều phải đến…”

    Chiếc di động này cũng được cài đặt tiếng chuông giống y như đúc cái của Dư Côn, rất hợp với phong cách của siêu thị Sơn Hải, ngay cả việc buôn bán với lệ quỷ cũng phải làm, không quan tâm mấy người sống hay chết, đã đến rồi thì cứ ngoan ngoãn vào siêu thị làm việc kiếm tiền hoặc đi tranh đoạt mấy thứ hàng hóa giá rẻ đặc biệt đi, đã chết thì cũng phải chết cho bi thảm vào.

    Lần này Đỗ Hành bắt máy rất nhanh, di động của y hoàn toàn không thể nhìn ra được là nhãn hiệu gì, phỏng chừng đã cải tạo lại toàn bộ, ngay cả cái vỏ ban đầu cũng chẳng được giữ lại —— Mặc gia người ta dùng N thứ linh kiện để lắp ráp sửa chữa mấy chiếc điện thoại hỏng thành cái mới, đương nhiên không có nhãn hiệu hiểu không?

    “Cứu mạng!”

    Tiếng gào thét trung khí mười phần của Dư Côn bất ngờ phát ra từ trong ống nghe.

    Bàn tay đang nắm chặt vô lăng của Đỗ Hành chợt khựng lại, sau đó y mở chế độ rảnh tay rồi ném điện thoại lên trên bảng điều khiển xe hơi phía dưới cửa kính xe.

    “Hình Thiên đang cầm binh khí truy sát ta, cứu mạng mau!”

    Thẩm Đông còn chưa kịp kinh hãi, đã chợt nghe thấy Đỗ Hành thong thả nói:

    “Đừng nóng, gã không đuổi kịp ngươi đâu!”

    “Nhưng ta bị phong tỏa rồi, gã cứ đuổi theo không ngừng, ta đã chạy bảy vòng xung quanh trái đất luôn rồi!”

    “Chỉ là phong tỏa linh tức mà thôi, yên tâm, gã cũng không phải là tên lửa xuyên lục địa, không thể bắt được ngươi đâu. Ngươi cứ bay nhanh một chút, còn có thể dừng lại nghỉ ngơi mười phút trên đường, thấy hắn đuổi tới thì chạy tiếp!”

    “…”

    Đỗ Hành bình tĩnh tiếp tục lái xe, còn nhìn lên không trung đang nhuộm một màu đen kịt: “Ngươi thiết lập kết giới à?”

    “Khốn nạn, ta thiết lập kết giới thì dùng được quái gì, mà cái thằng cha không đầu đằng sau ta cũng vậy!”

    “Ồ, vậy ngươi trước tiên vẫn là đi phiền não về tình huống phía bên Triển Viễn đi!”

    Toàn bộ vệ tinh của các nước đều đang theo dõi cuộc chạy đua đường dài chưa từng có trong lịch sử này, cố lên nào, giám đốc Dư, ngài có lẽ cũng là dị thú thượng cổ đúng không, sao còn không mau đi khiêu chiến Hương Phiêu Phiêu đi?

    *Hương Phiêu Phiêu: một nhãn hiệu hồng trà hàng đầu TQ. Ý câu này là bảo Dư Côn khiêu chiến vị trí hạng nhất trong “cuộc chạy đua đường dài” này.

    Thẩm Đông cười đến ngã nghiêng ngã ngửa, còn đập bồm bộp vào đống dép lê dưới chân Thạch Lưu.

    “Liu~” Nhóc ly miêu uất ức kêu lên.

    Kiếm của chủ nhân thì vui vẻ, mà sao thú cưng lại gặp tai ương?

    “Nói vậy, kết giới hồ Phàn Dương là do Hình Thiên phá hủy?”

    “Đúng vậy, ta không ngăn được, bây giờ bọn người Bạch Thuật Chân Nhân đang phòng thủ ở hồ Phàn Dương để bày trận lại.” Chỉ có một mình Đỗ Hành ngươi nhàn rỗi, không cầu cứu ngươi thì còn có thể tìm ai nữa?

    “Tóc ngươi rụng hết sạch rồi à?” Đỗ Hành chuyển đề tài quá nhanh, Thẩm Đông nhất thời cũng không hiểu y đang nói về chuyện gì.

    “Ngươi là nói ——” Dư Côn tỉnh ngộ.

    “Hình Thiên hẳn là không biết bơi, đến ngày cuối cùng ngươi cứ chạy tới Thái Bình Dương là được!”

    “Này này!”

    Thấy chết mà không cứu thì thôi, nhưng đừng có nói đến đúng lý hợp tình vậy chứ!

    Dư Côn gào to vào điện thoại ba tiếng, bên kia đã truyền đến tiếng tút tút báo máy bận. Sau tai là tiếng cuồng phong gào thét, thân thể Dư Côn thoáng rụt lại, tức khắc một đám lông trên đầu lão liền bị chém rụng —— lão lập tức ứa mồ hôi lạnh, may là chưa biến về nguyên hình, nếu không đám lông trên người chắc cũng trụi luôn!

    Tầng mây dày đặc nặng nề bị một kích kia chém đến tách rời, khiến cho thành phố bên dưới đang êm đẹp bỗng nhiên phải hứng chịu một cơn mưa rào, một loạt tia sáng chói lòa chợt lóe, ngẩng đầu lên chỉ thấy hai bên tầng mây cuồn cuộn chớp động, ở chính giữa lại như bị ai xé mở ra một khe hở dài.

    Còn ở phía trên?

    Rất cao, mắt người thường không thể thấy được.

    “Trả lại đầu cho ta!”

    Tay trái cầm lá chắn vuông bằng đồng đen, tay phải vung vẩy một cây búa lập lòe phát sáng, kẻ khổng lồ không đầu kia gào thét, mang theo tiếng sấm chớp mơ hồ rền vang, búa lớn mạnh mẽ vung lên, tầng mây lập tức vỡ vụn.

    “Ta không biết đầu ngươi ở đâu cả… Bàn Cổ Đại Thần ơi, quả táo của ta!”

    Dư Côn hét thảm một tiếng, tay phải cầm lấy chiếc di động đã bị chém đứt đôi.

    “Ta liều mạng với ngươi!”

    Ném luôn nửa cái di động tàn phế kia, thân thể Dư Côn chợt như một quả bóng mà dần dần phình to ra, bộ dạng con người hoàn toàn biến mất, linh khí cuồn cuộn mạnh mẽ, mãnh liệt phun trào như thể muốn bùng nổ, biển mây tựa như bị máy hút bụi hút vào mà nhanh chóng tụ lại, tiếp đó —— một đôi cánh đen bóng khổng lồ chợt vỗ mạnh, che khuất cả bầu trời.

    Chúng ta cũng cần phải nhắc nhở một chút về vị trí hiện tại của Dư Côn.

    Ừm, bờ Đông nước Mỹ, bên Thẩm Đông thì là buổi tối, mà bên này vẫn là ban ngày.

    Mặt trời bỗng nhiên khuất bóng trên không trung, đưa tay không thấy được năm ngón, những người đang lái xe trên đường cũng không nhịn được mà vươn đầu nhìn ra, mọi người từ trong các tòa nhà và cửa hàng cũng rối rít chạy ra ngoài, muốn nhìn thử xem có chuyện gì.

    Chẳng ai nghe nói hôm nay có nhật thực cả! Mà còn là nhật thực toàn phần nữa chứ!

    Một tiếng gào thét phẫn nộ vang lên, trên nóc thủy tinh của tòa nhà cao nhất rầm một tiếng xuất hiện mấy vết rạn, còn các loại máy móc thu tín hiệu vệ tinh, thu năng lượng mặt trời, thậm chí là cột thu lôi đặt trên sân thượng của các tòa nhà cao tầng đều xoẹt xoẹt phát ra tia lửa điện, từ một tia lửa mỏng manh sau đó trực tiếp nổ tung, hừng hực bốc cháy.

    Những giàn sắt bắt đầu ngã nghiêng, trượt về phía lan can, sau đó rớt thẳng xuống dưới.

    Ở trên đường, tiếng kêu than sợ hãi vang lên rợp trời, mọi người nhao nhao chui vào các cửa hàng bên đường để tránh né, không ít người vứt xe mà chạy, những mảnh vỡ rơi rớt trước hết đập vào lớp cửa thủy tinh của các tòa nhà xung quanh, sau đó các giàn sắt cháy sém liền ầm vang một tiếng rơi xuống đất, trực tiếp đè bẹp hai chiếc ôtô thành sắt vụn, đám người đang liều mạng chạy trốn nhanh chóng lao về phía trước, bình xăng ôtô bị rò rỉ sau khi bén lửa thì lập tức nổ tung. Sóng xung kích từ vụ nổ khiến cho linh kiện ôtô như thể ám khí mà đồng loạt bay ra ngoài, lập tức có người máu me đầy mặt ôm đầu lăn lộn, nếu xui xẻo thì cũng có khả năng mất mạng ngay tại chỗ.

    Sự cố tương tự cũng xảy ra với các tòa nhà cao tầng ở những thành thị xung quanh, tiếng thét gào sợ hãi của đám đông không ngừng vang lên.

    “Oh, my God!”

    “Is this the end of the world?”

    Tận thế thì có lẽ còn chưa tới đâu, chỉ là có “người” vượt biên đánh nhau thôi.

    “Kia rốt cuộc là thứ gì!”

    Lúc những người phụ trách nhìn thấy hình ảnh do vệ tinh toàn cầu chụp được thì trong nháy mắt đều té từ trên ghế xuống đất.

    “Một con chim rất to.” Trước tiên phải thông báo cho người phụ trách của ban ngành đặc biệt Trung Quốc cái đã, dù sao trời sập cũng đã có kẻ gánh, người nọ cố gắng giữ bình tĩnh, khô khốc cất tiếng.

    Đôi cánh giang rộng bao trùm cả bốn tiểu bang Hoa Kỳ, OMG dù có là Godzilla cũng chưa chắc lớn được như vậy.

    “Tên đó không phải là chim…” Triển Viễn vứt cái mũ lưỡi trai xuống ngay tại chỗ, lấy tay đỡ trán, dứt khoát xoay người bước ra ngoài:

    “Cho hắn đánh đi, dù sao đám lông trên người hắn cũng sắp trụi hết rồi!”

    “Đại sư?” Bên cạnh có người nhanh chóng ngăn lại, dù gì thì cũng phải giải thích chút chứ, vệ tinh quay được hai kẻ này là từ hồ Phàn Dương bay ra, chạy vòng quanh trái đất hết bảy vòng, sau đó lại tới Thái Bình Dương mà đấu võ.

    Chờ xem, mười phút sau người ta sẽ gửi văn bản xuống khiển trách cho coi, bất luận lý do đưa ra có hoang đường đến mức nào, đại sư ngài cũng phải nhanh chóng bịa ra một cái chứ!

    “Xuất phát từ tinh thần chủ nghĩa nhân đạo quốc tế, nói cho bên kia biết, nếu muốn giảm thiểu tổn thất thì nên nhanh chóng ban bố cảnh báo sóng thần trước đi!”

    “Hả?”

    Bắc Minh có cá, kỳ danh là Côn… Hóa hình thành điểu, kỳ danh là Bằng, chỉ phần lưng của Bằng thôi thì không biết đã dài mấy ngàn dặm…

    Chương 49: Dàn trận ấy à…

    Một kẻ dù không có đầu vẫn có thể đánh đấm được như Hình Thiên mà lại đi sợ một con chim lớn sao?

    Đương nhiên là không!

    Gã có thể dám một mình cầm khiên vác búa xông lên Thiên Đình chém Hoàng Đế, đá văng vô số thần tiên, còn chống lại thần khí Hiên Viên kiếm, mà Dư Côn không phải chỉ là một loại động vật lưỡng cư dưới nước và trên không thôi sao (Dư Côn: khốn nạn, bây giờ ta là tam cư dưới nước trên không và trên cạn đó), có gì hay ho đâu! Đừng tưởng rằng bộ dáng béo tốt chút thì có thể đè chết người ta = =b

    “Hây daaa!”

    Người khổng lồ không đầu gầm lên giận dữ, quay lại đối mặt với đôi cánh màu đen bao trùm cả một khoảng không rộng lớn kia, một tay vung búa, trong nháy mắt trên bầu trời liền xuất hiện một khe nứt hẹp dài, khí lưu tán loạn, lông vũ phất phơ.

    “Ngao —— ”

    Bằng, dựa trên kích thước mà nói thì chính là một con ác điểu to lớn, mỏ quặp mạnh mẽ, móng vuốt sắc bén, toàn thân được bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp lông vũ, đặc biệt là đôi cánh kia! Cứ nghĩ mà xem, chỉ phần lưng thôi cũng đã dài đến mấy ngàn dặm, vậy đôi cánh kia phải như thế nào mới có thể nâng được cái trọng lượng cơ thể đó lên? Đương nhiên Côn Bằng lúc biến hóa trên mặt biển thì hơn phân nửa đều được sóng nước bao phủ, cũng chính là thứ mà người ta thường gọi là bão long quyển phong (vòi rồng), điều này cũng rất dễ hiểu, nghe nói trong tự nhiên loài cốc biển có thân thể to lớn nhất cũng không phải muốn bay là bay được, nó phải tìm một vị trí cùng hướng gió thích hợp thì mới có thể cất cánh, vấn đề ở đây là Côn Bằng lại đòi hỏi phải có cuồng phong quyển lãng (gió lớn sóng cuộn), cho nên điều kiện cất cánh phải cho chính bản thân nó tự tạo ra.

    Bầu trời khuất lấp, nước dâng ba nghìn mét, gió lốc cuộn trào chín nghìn dặm. Nếu đôi cánh kia dùng hết sức mà vỗ, vậy có bao nhiêu vật trên thế gian có thể chịu đựng được uy lực mạnh mẽ đến vậy đây?

    “Kéc!”

    Hình Thiên nhanh chóng dùng tấm khiên đồng của mình chặn lại! Một bàn rất đẹp! Chúng tôi cũng xin được đặc biệt giới thiệu một chút, tấm khiên vô danh này, vào năm nghìn năm trước, nó đã từng ngăn cản được công kích của thần khí Hiên Viên kiếm, kháng lực rất lớn, vài phút quảng cáo giữa hiệp đã xong.

    Lông vũ rơi lả tả, trong bóng tối âm u lại trông như một cơn mưa to đang trút xuống.

    Những chiếc lông vũ này nhẹ nhàng phiêu đãng hạ xuống, sau khi tiếp xúc với vật thể liền nhanh chóng rã ra, tan thành linh khí rồi biến mất.

    “Ác ma, là ác ma!!”

    Toàn bộ những người trốn trong các tòa cao ốc đều kinh hoàng thét lên, lông vũ màu đen, lại còn tan biến một cách thần bí như vậy, nhìn từ khía cạnh văn hóa tôn giáo, bọn họ phản ứng như vậy thì cũng rất là bình thường!

    Vì thế đám người đứng đầy đường đầy phố kia bắt đầu run rẩy cầu nguyện làm dấu thánh giá.

    Trên không trung, một đôi mắt khổng lồ sáng ngời nhìn chằm chằm vào người khổng lồ không đầu, đòn tấn công mãnh liệt của đôi cánh không có hiệu quả, đương nhiên chỉ còn có thể dùng móng vuốt. Côn Bằng bay lên phía trên, sau đó thu cánh lại, một chân nâng lên, móng vuốt hung hãn chộp tới ——

    Hình Thiên đại thần đã gặp qua con thỏ chưa nhỉ, lúc này dựa trên góc nhìn khoa học, chúng ta sẽ thấy được kỹ xảo ưng vồ mồi… Ê ~!

    Búa lớn lập lòe phát sáng quét ngang bầu trời, sau khi gầm lên một tiếng, thân thể Hình Thiên lại đột ngột hấp thụ linh khí, tăng vọt lên năm mươi mét, tiếp đó búa lớn xuyên không đánh xuống, thanh thế kia tuyệt đối có thể coi là có một không hai kể từ sau khi Bàn Cổ khai thiên lập địa!

    Côn Bằng bi thảm bị đập trúng ngón chân lập tức vỗ cánh quay cuồng.

    Chiến trường trên không gay cấn là thế, còn thành thị phía dưới thì coi như xong, những tiểu bang ở gần đó, theo mỗi lần Côn Bằng thu cánh mặt trời xuất hiện, rồi giang cánh che khuất không trung, cứ như vậy lặp đi lặp lại, mặt trời cũng như biến thành một cái bóng đèn to tướng, bị một kẻ nào đó nghịch ngợm bật tắt liên tục.

    Vì thế tổng đài 911 của đất nước đáng thương nào đó cũng phải hứng chịu tàn phá.

    “Đây là tận thế à?”

    “Chính phủ đâu? Tổng thống đâu? Tôi biết rồi, toàn bộ nghị sĩ đều lên phi thuyền bỏ trốn ra ngoài vũ trụ rồi đúng không!”

    Vị công dân nộp thuế này, ngài não bổ hơi bị nhiều rồi đó!

    Nếu hôm nay Nhà Trắng hoặc là chính quyền các tiểu bang bị đám người đang phẫn nộ kia dùng lửa thiêu trụi, vậy đây nhất định là tai nạn phim khoa học viễn tưởng Hollywood do sai lầm của đạo diễn rồi —— nhìn đi, mấy người đã truyền bá cái tư tưởng gì cho công dân nước mình vậy hả, Thượng Đế ơi!

    “Tôi có một tỷ đôla, tôi muốn mua vé tàu!”

    “…”

    Ngay sau đó Lầu Năm Góc còn đang sứt đầu mẻ trán lập tức nhận được một mớ tin dữ từ Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng.

    “Cái gì, cảnh báo sóng thần?”

    “Nhận lệnh vô điều kiện, shit! Toàn bộ khu vực Thái Bình Dương cùng các quần đảo nhỏ, ban bố cảnh báo sóng thần đến tất cả những nơi đó… Khoan đã, mệnh lệnh có thể ban, nhưng chúng ta cũng phải yêu cầu một lời giải thích chính thức, chứ không phải đợi đến lúc xong chuyện thì đi làm một cái máy phát thanh ngớ ngẩn thay cho phát ngôn viên của Nhà Trắng được!”

    “Bên Trung Quốc trả lời rằng bảo Tổng Thống của các vị xem một quyển cổ tịch phương Đông đi.”
    “What? Binh pháp Tôn Tử à?” Đừng nghi ngờ, quân đội các quốc gia thật sự có bản dịch đặc biệt chuyên dùng để học tập nghiên cứu đấy.

    “Luận ngữ?” Cái này cũng khá là nổi tiếng, ít nhất cũng có cái câu có bạn từ phương xa tới được cả thế giới biết đến.

    “Không, hình như gọi là Trang Tử…”

    Lông vũ trên thân Côn Bằng rụng lả tả như tuyết rơi, dưới tình huống bình thường thì phải tới đầu tháng mười mới có thể biến hóa xong, nhưng búa lớn của Hình Thiên lại giúp đẩy nhanh quá trình này, vì thế Côn Bằng vội vàng bay tới Thái Bình Dương, nơi đó đủ dài đủ rộng đủ sâu, dù sao trước khi lông rụng hết thì nó cũng phải tiến vào nước mà đúng không?

    Về phần Hình Thiên đang bám sát phía sau truy sát nó, đách sợ! Tốc độ của loài chim Bằng to lớn nó đây chắc chắn là vô đối, cho dù nó có là một con cá biến thành đi chăng nữa!

    Vì thế vệ tinh của các quốc gia được may mắn chứng kiến toàn bộ quá trình một con chim cực kỳ lớn biến thành một con cá ở ngay trên biển, toàn bộ lông chim đều rụng xuống, thứ lập lòe phản chiếu dưới ánh mặt trời là hàng loạt vảy cá chỉnh tề ngay ngắn, đầu chim từ từ kéo dài, hòa vào sống lưng thành một thể, lông đuôi xòe ra thành hình quạt cũng dần dần trở nên trong suốt, biến thành đuôi cá, lưng cá đen nhánh, bụng cá lại trắng như tuyết, quai hàm nó khẽ đóng mở, cứ như đang lớn tiếng cười nhạo.

    Trong chốc lát, trên mặt biển lặng gió liền chợt xuất hiện một cơn lốc xoáy to lớn đen ngòm.

    Nước biển không ngừng bị cuốn lên không trung, con cá lớn vừa mới biến hình xong cũng bị hút vào.

    Sau đó!

    Cái gọi là nước dâng ba nghìn mét, ý nghĩa chân chính là bọt nước đấy, tuyệt đối không dịch sai đâu!

    Vệ tinh chỉ có thể quay được con sóng khổng lồ tựa như một bức tường bằng nước, nước biển và cuồng phong khiến cho toàn bộ khu vực kia đều tối đen, không thể nhìn thấy bất kỳ thứ gì.

    “Đầu của ta! Trả đầu cho ta!!”

    Hình Thiên tức giận vung vẩy búa lớn, “Cái tên giảo hoạt kia, ta phải ăn luôn ngươi!”

    Nếu như nói rốn là miệng của ngài, vậy đây là định trực tiếp nuốt vào bụng luôn đó hả, thật tốt quá, thật mạnh mẽ quá!

    “Hôm nay tôi đã tin Transformers là có thật rồi!” Một chính khách của nước nào đó thì thào, ôtô máy bay biến hình thành người máy thì nhằm nhò gì, so với một loài chim chỉ trong nháy mắt là có thể biến thành cá, cùng câu chuyện thần thoại phương Đông về tình yêu bất diệt giữa cá và chim thì nhất định chỉ là truyện cười hết đúng không.

    Sóng thần rất nhanh đã ập tới, nhưng chỉ có khu vực lân cận nước Mỹ là phải hứng chịu xui xẻo, đê biển bị đập vỡ một đoạn dài, thành phố nào đó nằm gần vùng duyên hải cũng bị ngâm một nửa trong nước biển, cũng may cảnh báo đã được ban bố đúng lúc, nếu không thì chẳng biết sẽ tạo thành thương vong kinh khủng đến mức nào, ngay cả những tòa nhà nằm sát bờ biển cũng bị đánh sập, huống chi là con người.

    “Không đúng, sóng thần lớn đến như vậy, ít nhất cũng có thể phá sập một tòa thành.”

    Trên thực tế, con sóng lớn kia có một nửa là bị cuốn theo Côn xuống dưới đáy biển, hoặc là bị vây lại ở một khu vực nào đó mà gào thét càn quấy.

    Trong thần thoại Trung Quốc, kẻ chân chính có được năng lực điều khiển nước cường đại không phải là Long tộc, mà là Côn Bằng. Ít nhất cũng không có con Thần Long nào dám cưỡi lốc xoáy mà đến Nam Hải du lịch cả.

    Mà kẻ tiếp theo phải hứng chịu tai ương chính là những thủ lĩnh giới Tu Chân đang đứng trên không trung hồ Phàn Dương để thiết lập lại trận pháp.

    Hình Thiên cầm theo búa lớn, hùng hùng hổ hổ chạy về, không nói hai lời liền đập vỡ kết giới, trở lại giới U Minh đi tìm lão Nhị với đầu óc cực kỳ thông minh nhà gã để nghĩ biện pháp ——

    Bạch Thuật Chân Nhân ướt nhẹp từ đầu tới chân, chật vật bất kham ở trong hồ bạch bạch đạp nước hai cái, khó khăn lắm mới bay lên được.

    Lão đây khinh bỉ cái loại vô liêm sỉ muốn tới thì tới, muốn chạy liền chạy như thế đó, trong mắt Hình Thiên đại thần, cái kết giới đáng thương này ngay cả cọng lông cũng chẳng bằng đúng không!

    “Dư Côn!”

    Mọi người đột nhiên kinh hãi mà ngó dáo dác xung quanh, bọn họ vẫn luôn yên tâm đứng trong tầng tầng lớp lớp kết giới này, cũng tin tưởng với hình thái của Dư Côn hiện giờ, cùng cái tốc độ ghê gớm kia, chắc chắn sẽ không bị Hình Thiên tóm được, lẽ nào?

    “Đợi ta gọi điện thoại một chút.” Khai Sơn Phủ Linh bắt đầu lục tìm di động.

    “Xin chào, số điện thoại quý khách đang gọi không tồn tại.”

    “…”

    Không tồn tại là có ý gì?

    Bạch Thuật Chân Nhân lập tức gào khóc, ngửa mặt lên trời mà than thở: “Tam Thanh Đạo Tổ trên cao ơi, bọn ta đúng là vô năng mà, thế nhưng lại để Dư Côn đạo hữu phải mất mạng, này biết làm thế nào cho phải đây?”

    *Tam Thanh Đạo Tổ: là ba vị thần tiên tối cao trong Đạo giáo tại Trung Quốc.

    “Phốc!”

    Một con cá nào đó trong Thái Bình Dương chợt phun lên một cột nước thật cao, cosplay cá voi.

    Côn đang cố gắng phân biệt phương hướng chợt cảm thấy lớp vảy run rẩy, kỳ quái, ai đang nói xấu nó đó? Khoan đã, nơi này không có tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu, phải làm sao để về nhà đây, di động… quả táo cũng bị hủy rồi, cứu mạng!

    “Có U Minh yêu ma khác đi theo Hình Thiên trốn ra sao?”

    Thẩm Đông không ngừng nhìn ra ngoài cửa sổ xe, nếu Dư Côn đang khiêu chiến Hương Phiêu Phiêu, vậy bộ dạng khác thường của Đỗ Hành trên cầu vượt lúc vừa rồi đã có thể nói rõ vấn đề.

    “Ừ.”

    “Anh biết là ai không?”

    “Không chỉ một tên, năng lực không thể khinh thường, cậu về nhà đi, đừng bày hàng.”

    Thẩm Đông nhanh chóng nói: “Khoan, anh có thể đánh thắng không, nếu đánh không lại thì đi gọi người tới giúp…”

    Hắn còn chưa kịp nói xong, ôtô đã đột ngột phanh gấp, Thẩm Đông không đeo dây an toàn, hắn, cùng với một bao dép lê, còn có cả Thạch Lưu đều lao thẳng về phía trước, đầu đập vào lưng ghế lái, may thay đây không phải là xe taxi, không có song sắt ở giữa, nếu không thì đã xảy ra tai nạn chết người rồi.

    Phía trước ôtô có một người thanh niên người quấn đầy xích bạc, trên môi mang theo nụ cười tủm tỉm đang đứng, cũng không biết hắn làm thế nào mà có thể chạy ra giữa đường cái như thế này được.

    “Quả nhiên là ngươi, Đỗ Hành…”

    Nhị BOSS U Minh giới híp mắt, nhìn chằm chằm vào cái người đang ngồi trong chiếc xe bằng sắt hình thù kỳ quái kia.

    Đường xá trong thành phố phân ra ba làn xe chạy, buổi đêm xe cộ qua lại như mắc cửi, Đỗ Hành đang chạy trên làn xe này bỗng nhiên dừng lại giữa chừng, cho nên chiếc xe phía sau suýt chút nữa là tông vào đuôi xe, trong nháy mắt liền tạo thành một vụ ùn tắc kéo dài, những chiếc ôtô phía sau không kiên nhẫn mà nhấn còi in ỏi, những hành khách trên xe buýt công cộng còn vươn đầu ra nhìn xem đã xảy ra chuyện gì.

    Trong nhất thời, bốn phía vang lên tiếng nhốn nháo ầm ĩ, có chửi mắng, cũng có giận dữ quát hỏi.

    Thẩm Đông nhìn người thanh niên vẫn cứ mắt điếc tai ngơ, lại còn cười đến vô cùng quỷ dị kia, hắn không nhịn được mà nheo nheo mắt. Lúc cúi đầu lại chợt phát hiện Thạch Lưu đang bấu chặt lấy góc áo mình mà run rẩy.

    “Đờ mờ, yêu quái tìm tới cửa rồi!”

    Thẩm Đông còn chưa kịp kéo nhóc ly miêu ra, đã thấy tay phải Đỗ Hành chợt nâng lên, ngón trỏ và ngón giữa chập lại rồi có thứ gì đó bắn ra.

    Trong phút chốc, tiếng quát mắng ồn ào xung quanh chợt ngừng bặt, những chiếc xe và người đi đường đều giữ nguyên tư thể ban đầu không nhúc nhích, ở bên đường có một người đầu bếp đang đảo thức ăn trên chảo, một tay người nọ cầm bình nước tương, một giọt nước tương vừa lúc từ miệng bình nhỏ ra, cũng giống như ngọn lửa dưới đáy nồi mà đều ngưng đọng lại.

    Thẩm Đông cứng ngắc xoay đầu, sau đó hắn nghe người thanh niên chặn đường thiếu chút nữa gây ra tai nạn xe cộ liên hoàn kia cười lên ha hả.

    “Đỗ Hành, ngươi dám chắc chỉ với khoảng thời gian một chén trà ngắn ngủi này, ngươi có thể thắng được ta?”

    Giới tử tu di, ba nghìn thế giới.

    *Giới tử tu di: ý chỉ Phật pháp tinh diệu, không chỗ nào không có mặt.

    Đó cũng không phải do Đỗ Hành có năng lực khiến cho cả thế giới ngừng lại, mà là do y dùng pháp lực ngưng tụ tạo ra một kết giới có thời gian khác biệt với bên ngoài, đương nhiên loại phép thuật này cũng có độ khó rất cao, hơn nữa cũng có hạn chế. Nếu như không gian dao động với mức độ bình thường thì kết giới có thể giữ được một ngày, còn nếu gặp phải va đập kịch liệt như giao chiến thì nhiều nhất cũng chỉ có thể giữ được mười mấy phút đồng hồ.

    “Ngươi nên biết, ta cũng không chỉ có một mình…”

    Người đàn ông với sắc mặt trắng bệch cùng làn da loang lổ bỗng nhiên xuất hiện phía sau người thanh niên, vẻ mặt gã cung kính, nhưng lúc giương mắt lên thì lại lộ ra lệ khí hung tàn, nhìn chằm chằm vào Đỗ Hành không rời mắt.

    Đùa à, lúc trước ở hồ Phàn Dương, nó đã đánh vào kết giới rất lâu, vậy mà Đỗ Hành lại chỉ đứng lơ lửng ở giữa mắt trận để nghe điện thoại.

    Trong ôtô, ánh mắt Đỗ Hành vẫn không chút thay đổi mà nhìn thẳng về phía cửa sổ thủy tinh trước mặt, ngón tay thon dài hơi đè xuống khóa dây an toàn, sau đó cạch một tiếng tháo dây ra, chỉ một tiếng vang rất nhỏ trong bầu không khí căng thẳng này lại nghe cực kỳ chói tai, Thẩm Đông cũng cảm nhận được thứ sát ý kinh khủng kia, hắn nhìn chằm chằm vào hai kẻ đang đứng bên ngoài xe, trong lòng lo lắng không biết nên làm thế nào.

    Lúc này bàn tay bỗng nhiên bị nắm chặt, Thẩm Đông bị kéo nghiêng về phía trước, sau một thoáng hoa mắt, hai người đã thần kỳ xuyên qua cửa kính xe, đứng ở trước mui xe, vẻ mặt Đỗ Hành cực kỳ bình tĩnh, dù gặp sóng dữ vẫn không sợ hãi mà nói:

    “Thật không khéo, ta, cũng không phải chỉ có một mình!”

    Chương 50: Đánh nhau trên đường…

    Lúc trước khi Thẩm Đông bị cảnh sát tông cửa vào nhà bắt đi, hồ sơ ghi chép cuộc sống hơn 20 năm của hắn cũng bị đào ra nghiên cứu, rồi lại bị quy chụp cho một cái kết luận hết sức vặn vẹo: trời sinh bạo ngược.

    Cái kẻ như hắn vốn đã không phải con ngoan trò giỏi gì, từ thuở nhỏ đã không ngừng phạm lỗi rồi bị xử phạt, nguyên nhân không gì ngoài ẩu đả đánh nhau, từ bé đã bắt đầu đánh người, cho đến lúc vào trung học rồi, lại bị một đám người chặn trong ngõ hẻm, cuối cùng Thẩm Đông thì vào đồn công an, còn những kẻ khác thì vào bệnh viện.

    Nhưng đó chẳng qua đều là thiếu niên bất lương hay côn đồ phố chợ, nhiều nhất cũng chỉ là du côn lưu manh chuyên đi lừa đảo gạt người, tuyệt đối không phải yêu quái!

    Mấy người nói xem cái tên yêu quái dám một mình chạy đến tìm Đỗ Hành đánh nhau kia có lực thực như thế nào? Ít nhất cũng phải là một tên BOSS, mà không khéo còn là quái thú thượng cổ nữa ấy chứ, bây giờ chạy tới siêu thị Sơn Hải mượn vị đầu bếp kia có còn kịp không?

    Ngay cả cấp bậc tiểu thuyết võ hiệp mà hắn còn chưa khiêu chiến qua, đùng một cái nhảy lên tới loại quyết đấu đỉnh cấp thần thoại này thì ai mà HOLD được!

    Thẩm Đông theo bản năng mà nhìn xuống đôi bàn tay mình.

    Trăm phần trăm đều là thịt, cho dù Đỗ Hành có nâng hắn lên ném qua bên kia thì cũng chả đập chết nổi yêu quái, mà hắn cũng chẳng được như mấy vị đấu sĩ cất thánh kiếm trong cánh tay phải của mình, đánh đâu thắng đó như trong manga Nhật Bản… Cả người hắn, tính luôn từ đầu đến chân, thứ sắc bén duy nhất có thể sử dụng như vũ khí chỉ có —— chẳng lẽ là răng nanh?

    “A? Không thể tin được Đỗ Hành ngươi mà cũng đi thu đồ đệ… A?”

    Ánh mắt trêu tức của đối phương đột nhiên ngưng trọng.

    Đặc thù cơ bản của cao thủ chính là không thể nhìn ra được cảnh giới tu vi, không nhìn ra được nguyên hình, thậm chí còn không nhìn ra được có chỗ nào khác với người bình thường, nhưng chưa từng có loại “Cao thủ” nào chỉ tùy tiện đứng đó mà cũng có thể tiêu hao linh khí, lại còn không chút thu liễm và khống chế như Thẩm Đông này, chỉ có ở mấy ngàn năm trước, phàm nhân mang vận cứt chó ăn được linh đan tiên quả mới có thể trở nên như vậy.

    Đây là thứ tình huống gì?

    “Nguy, đối diện ta là thứ gì vậy? Mắt ta không được tốt lắm.”

    “Mắt thuộc hạ lại càng kém hơn so với đại nhân.”

    “…” Cứ như vậy mà đánh nhau thì thật sự sẽ không có vấn đề gì chứ.

    “Có khí tức người sống.” Người thanh niên ngửa đầu hít sâu, mớ xích bạc trên người hắn cũng theo đó mà rung rung, hắn chậm rãi bước lại gần, động tác vô cùng quỷ dị, không giống như đang bước đi, ngược lại cứ như đang chậm rãi xê dịch, loại tư thế vô thanh vô tức này, quả thật khiến người ta cảm thấy rợn cả tóc gáy.

    Đôi mắt kẻ nọ nhìn chằm chằm vào Thẩm Đông, đôi môi khẽ mở, đầu lưỡi đỏ tươi phân làm hai nhánh, mà làn da vốn trắng bệch lại dần dần ánh lên một màu xanh nhạt, từng mảng từng mảng gồ lên.

    Tiếp sau đó là một tiếng ầm vang, ngay vị trí ban đầu liền xuất hiện một con mãng xà khổng lồ màu xanh.

    Bởi vì có kết giới, nơi này và thế giới bình thường đã được ngăn cách, cho nên dù thân thể con quái vật kia có đè lên một loạt xe hơi thì cũng không tạo thành bất kỳ thương vong nào, lớp vảy bóng loáng của nó thậm chí còn quét qua dải ngăn cách trên đường, cái đuôi nhọn hoắt còn hất tung đám rau xào trong chảo ở ven đường, toàn thân mãng xà từ trên xuống dưới đều quấn xích bạc, mà kinh khủng nhất chính là phần đầu rắn, thế nhưng vẫn còn giữ bộ dạng con người, ngay cả tóc cũng có.

    Ngay sau đó một con mãng xà khổng lồ màu trắng cũng nối đuôi xuất hiện, chẳng qua bộ dáng nó trông có vẻ bình thường hơn, cực kỳ hung hãn, vảy dựng ngược, gần như non nửa cơ thể cũng theo đầu rắn mà vươn lên thật cao, ước chừng có hơn mười thước.

    Hai con mãng xà với kích thước không mấy khác biệt gần như lấp kín đường cái, từ trần xe buýt công cộng cho đến thùng xe tải, dãy hàng rào sắc nhọn trồng từ những bụi cây cũng bị chúng coi nhẹ mà quật nát, chẳng biết là nhờ kết giới chắc chắn không thể bị ảnh hưởng, hay là do lớp vảy của chúng nó quá cứng rắn.

    Nhìn hai con quái thú cứ như trong phim khoa học viễn tưởng này đây, Thẩm Đông cứng đờ người, hỏi:

    “Chắc không có liên quan gì đến cái truyền thuyết Tây hồ kia đâu nhỉ?”

    Một con Bạch xà một con Thanh xà? Rất dễ tạo thành hiểu lầm đó biết không, chính bởi vì cuộc giao chiến vớ vẩn rách việc của Pháp Hải ở giới Tu Chân kia, mới dẫn đến sự xuất hiện của các loại yêu quái còn sót lại từ thời hồng hoang này —— khoan khoan, thanh xà mới là chủ nhân hả? Vị trí sai quá rồi!

    “Đây là loại quái vật khó đối phó thứ hai U Minh giới…”

    “Là lão Nhị mà Dư Côn đã nhắc tới à?”

    Trước mắt Thẩm Đông chợt tối sầm, sau khi bị kéo mạnh ra, hắn mới phát hiện con thanh xà người quấn đầy xích bạc kia đang há mồm ngoạn lấy chiếc Volkswagen màu đen, trong ánh mắt nó tràn ngập phẫn nộ và nóng nảy:

    “Giết hắn, Nguy, mau xé nát hắn!”

    Thẩm Đông theo bản năng mà lui về phía sau, thế nhưng đầy đường đều là thân rắn màu trắng màu xanh đan xen, vừa nhìn thì hoàn toàn không thể tìm thấy đầu rắn đang ở nơi nào.

    Một nỗi sợ vô danh không biết từ đâu ập tới, Thẩm Đông nhanh chóng ngẩng lên, đối diện với một cái đầu rắn màu trắng thật lớn —— thân thể nó đang quấn quanh một tòa nhà, từ trên cao trườn xuống phía dưới.

    “Tránh ra!” Thẩm Đông lao về phía trước, thế nhưng lại cố gắng kéo Đỗ Hành tránh đi.

    Nhưng lại kéo không được.

    Đỗ Hành nâng tay phải lên, một chưởng xuất ra, lại thật sự khiến cho đầu bạch xà văng ra xa một thước.

    Thẩm Đông cũng không khách khí, trực tiếp dùng nắm đấm tàn nhẫn giao lưu với nó.

    Âm thanh quái vật quằn quại bi thảm gào thét như trong dự đoán còn chưa vang lên, thậm chí ngay cả vảy cũng chẳng xây xát gì, mà ngược lại tay Thẩm Đông lại bị phản lực bắn trở về, thân thể cũng theo đó mà ngã ra sau, lăn đi ít nhất ba mét.
    “Đờ mờ, bộ người nó làm từ Thiết Cao à?” Tay phải của Thẩm Đông đã biến dạng, đau đến mức thiếu điều không đứng dậy nổi.

    *Bánh Thiết Cao: một loại bánh vùng Tân Cương Nam Cương, rất dày. (đã chú thích ở chương 23)

    Một luồng kiếm phong sắc bén xuyên qua cơ thể, Thẩm Đông nhoài người nằm úp sấp trên đất, thanh xà thân quấn xích bạc đang nhân cơ hội tập kích Thẩm Đông cũng nghiêng đầu tránh né, Thẩm Đông lấy tay sờ sờ, lưng áo phía sau rách một lỗ lớn, trước ngực cũng bị xé ra một đường, luồng lãnh khí kia trực tiếp xuyên qua người hắn mà tập kích quái vật, nhưng hắn lại không chút hề hấn gì, nếu gắng gượng miêu tả thì hắn chỉ có thể nói rằng, cảm giác cũng không khác đang uống một chai coca ướp lạnh là bao, cực kỳ sảng khoái.

    Thẩm Đông còn chưa kịp phản ứng, áo đã bị Đỗ Hành kéo một cái, trực tiếp nhảy lên trên nóc một chiếc xe buýt công cộng bên cạnh, mà con bạch xà đang gom góp tất cả khí lực tấn công Đỗ Hành lại không kịp đề phòng mà đột nhiên lao thẳng xuống, lúc thấy mình sắp sửa đâm vào thân thể thanh xà, nó thế nhưng lại nhanh chóng xoay người, thật sự dùng đầu của mình mà tiếp đất.

    “Oành!”

    Ngay cả khi đã có kết giới, trên mặt đất vẫn xuất hiện một cái hố to sâu ba thước.

    Toàn bộ mớ xích bạc đều căng chặt, chưa tới một giây sau, Thẩm Đông đã lại trông thấy đám vảy chỉnh tề của thanh xà ở trước mặt, hắn không cần suy nghĩ liền lập tức nhảy xuống nóc xe, hiện giờ có một vấn đề vô cùng quan trọng, không phải là Đỗ Hành có thể đánh thắng hay không, mà là bản thân hắn đây phải trốn ở chỗ nào —— Thẩm Đông cáu kỉnh mắng thầm trong bụng, cho tới bây giờ hắn cũng chưa từng gặp phải tình huống nghẹn khuất như vầy, bộ tụi bây có vóc dáng mập mạp chút là giỏi lắm hả?

    Thuở hồng hoang trước đây dám chắc là thức ăn đầy đồng lắm, quái thú con nào con nấy đều phát triển theo hướng Titan hết kia mà.

    Nghe được tiếng gió bén nhọn bên tai, hắn lập tức cứ như nhảy dây mà liều mạng né tránh cái thân dài thô to kia, Thẩm Đông thật sự rất muốn tàn nhẫn đạp lên cái thứ kia một cú, có thể quái vật vẫn sẽ không đau không ngứa gì, vung đuôi một cái là có thể quét hắn bay ra xa mười mét, may thay nơi này là ở trong kết giới, dù hắn có va đập vào đâu đi nữa thì cũng sẽ không ngất xỉu được, nếu không thì tình trạng sẽ bi thảm lắm đây.

    Trước mặt Thẩm Đông ngoại trừ lớp vảy màu trắng thì cũng là lớp vảy xanh quấn xiềng xích, hoàn toàn không thể nhìn được tình huống bên Đỗ Hành như thế nào, chỉ thấy được càng ngày càng có nhiều kiếm khí phát ra.

    Con thanh xà kia cứ như thể quỷ mị, thân thể khổng lồ như thế nhưng vẫn di chuyển rất tự nhiên, không thấy có chút bất tiện nào, chẳng qua bạch xà rắn rắn chắc chắc kia lại bị đánh đến quay cuồng, dưới lớp vảy từ từ lộ ra màu đỏ nhàn nhạt.

    “Tí tách!”

    Một giọt máu từ trong khe hở giữa những phiến vảy rơi xuống, vừa chạm vào mặt đất liền hóa thành linh khí rồi tan biến.

    Thân thể mãng xà quá lớn, giọt máu thứ hai đúng lúc bắn vào trên mặt Thẩm Đông, một loại cảm giác nóng cháy quỷ dị trực tiếp xuyên thấu qua làn da hắn, Thẩm Đông kinh hãi, cho rằng máu rắn có độc liền đưa tay lên chùi, nhưng ngón tay hắn lại sạch bong, vết máu gì cũng không thấy. Cảm giác nóng hừng hực kia lại men theo khuôn mặt của hắn mà kéo dài xuống cổ, ngực, vai phải…

    Nếu như cảm giác khi kiếm khí nhập vào cơ thể tựa như uống một chai coca ướp lạnh, vậy thì cảm giác thiêu đốt này quả thực cứ như ngậm phải một mồm hoa tiêu, còn là loại khẩu vị nặng trong món cay Tứ Xuyên chính tông, không cay chết người thì không bỏ qua.

    *

    Cả người Thẩm Đông cứ như bị nấu chín, chỉ còn thiếu điều bốc khói lên luôn.

    Nếu như bên cạnh có một con sông, hắn sẽ không chút do dự mà lập tức nhảy vào ——

    “Độc xà” ở giới Tu Chân thật lợi hại, chỉ là một giọt máu, chỉ dính một chút trên da… Thẩm Đông tin chắc rằng nguyên nhân khiến cho bản thân mình lúc này còn chưa chết là do kiếm không sợ độc, khoan đã, không khéo độc này còn có tính ăn mòn thì sao, thanh kiếm hắn đây rốt cuộc là được làm từ chất liệu gì?

    Một mớ suy nghĩ hỗn loạn rối tung lần lượt hiện lên trong đầu, lại lập tức bị cơn nóng hừng hực áp xuống.

    Thẩm Đông mang theo đầu óc choáng váng mà tránh đi công kích của đuôi rắn, dựa đầu vào trên cột đèn đường, tuy rằng không quá đau, nhưng Thẩm Đông bỗng dưng lại như bị trúng tà mà bất động, đồng tử không có tiêu cự nhìn chằm chằm vào cột đèn.

    Trước mắt hắn thần kỳ xuất hiện một thứ ảo ảnh hai màu trắng đen, các loại yêu ma với đủ hình thái, máu tươi tung tóe đầy trời, thi thể ngã xuống tỏa ra linh khí ngưng tụ thành thực chất, thật đẹp, hơi thở nóng ấm, còn có tiếng thét gào thảm thiết. Có thể nhìn khuôn mặt hoảng sợ đến biến dạng, ánh mắt oán độc, thêm cả bộ dáng thống khổ giãy dụa của chúng trong cự ly gần, sau đó tất cả thoáng cái đều hóa thành tro tàn tan biến trước mắt, tốc độ biến ảo của thị giác còn nhanh hơn cả tàu lượn siêu tốc, Thẩm Đông còn đang say mê dị thường trong thứ ảo giác này, bỗng nhiên từ phía chân trời có một luồng tia chớp sáng lóa như ban ngày chợt giáng xuống…

    Lúc này tiếng gió sau lưng đột nhiên kề sát, bạch xà với hàm răng nọc nhỏ dãi đã sắp chạm vào tóc Thẩm Đông.

    “Đau quá ——”

    Ảo giác thoáng cái đã trùng lắp với hiện thực, Thẩm Đông tuy rằng xoay người né tránh kịp lúc, nhưng lớp da trên lưng đã bị đám vảy sắc bén kia quét nên vô số vết tích thật sâu, hắn còn chưa tỉnh táo lại, đã chợt phẫn nộ quát to một tiếng, trực tiếp rút ra thứ mà tay mình vừa chạm vào, tàn nhẫn nện lên trên đầu bạch xà một cái!

    Trong nháy mắt này, toàn bộ kết giới đều bắt đầu chấn động, những hành khách trên xe buýt công cộng chợt chớp mắt, tiếng còi xe ngắt quãng nối tiếp vang lên, những âm thanh huyên náo xôn xao lại trở về, nhưng tất cả lại lập tức biến mất, thời gian ngắn ngủi ấy chỉ vừa kịp lúc cho giọt nước tương từ cái bình trong tay vị đầu bếp kia rơi vào chảo, rồi hết thảy lại ngừng trệ.

    Luồng sát khí hung hãn này, chấn động đến mức chuỗi xích bạc trên thân thanh xà cũng âm hưởng vang lên.

    “Khụ khụ!”

    Bàn tay Thẩm Đông buông lỏng, sau đó bị sặc đến không ngừng ho khan, tiếp theo đó là ba tiếng động giòn vang, bóng đèn đường vỡ thành từng mảnh nhỏ bên chân hắn. Bạch xà lắc lư lảo đảo, ngửa tới ngửa lui, cuối cùng rầm một tiếng ngã quỵ, biến về thành hình người trung niên mặt mày đầy máu, nằm bò trong cái hố to bị đập ra lúc nãy.

    Thẩm Đông với quần áo tả tơi ngồi bệt trên mặt đất, ngây ngốc nhìn xung quanh.

    —— hình như hắn vừa nhổ bật một cây cột đèn, sau đó hung hăng phang cho con rắn kia “một gậy”, cả cây cột đèn đều hóa thành bụi, còn bóng đèn may mắn sống sót thì lại đánh tiếng chào hỏi hắn?

    “Cái này, cái này không có khả năng?”

    Thanh xà quay đầu nhìn Đỗ Hành: “Đây là kết giới do ngươi thiết lập… hắn sao có thể?”

    Đỗ Hành lại không có bất kỳ biểu cảm bất ngờ nào, bàn tay y khẽ nâng lên, giọng nói lạnh như băng:

    “Ta đã nói, ta không phải chỉ có một mình.”

    Máu của yêu ma, tế nhuộm thân kiếm, đây còn là thanh kiếm đã từng tru diệt vô số yêu ma, thứ sát khí hung tàn này chỉ cần trong nháy mắt là có thể bộc phát, phá vỡ hết thảy uy lực, thần kiếm thông linh, bất luận dưới tình huống nào, vĩnh viễn đều sẽ như vậy.

    “Ngươi… hắn..”

    Thanh xà đột nhiên hiểu ra mà biến lại thành hình người, tàn bạo nhìn Thẩm Đông.

    “Này này, mấy người đánh xong chưa vậy hả, tôi kẹt xe đến muốn chết nghẹn rồi đây này!

    Một giọng nói đột ngột chen vào, chỉ thấy trên đường cái ngưng trệ bất động, một tài xế từ trong xe taxi ló đầu ra, giữa mi tâm vừa mơ hồ hiện lên một luồng hắc quang, trên tay liền chợt có thêm một thanh trường kiếm đen nhánh, người nọ đứng trước mui xe của mình, kiếm phong khẽ rung động, phát ra tiếng ngân vang trong trẻo.

    Ánh mắt Thẩm Đông không tự chủ được mà nhìn chằm chằm vào thanh kiếm kia.

    Dường như cảm nhận được ánh mắt của hắn, trên thân kiếm mang theo huyết quang nhàn nhạt chợt lóe lên, phát ra một loại sát khí ngang tàng, hoặc có thể nói là hưng phấn…

    “Ở nơi công cộng, phải chú ý ảnh hưởng đến giao thông và trị an hiểu không?” Tài xế kia sau khi thì thầm với kiếm của mình xong, liền ngẩng đầu mỉm cười nhìn nhị BOSS U Minh giới với nguyên hình là thanh xà, “Đúng là đã lâu không gặp, lão nhân gia ngài khỏe chứ, nghe nói Phá Hồ đạo trưởng núi Lao Sơn vô tình lạc vào bảo địa của ngài đây, sau đó ngài giữ lão lại tiếp đãi à? Chậc chậc, giới U Minh cũng không phải sơn trại, sao lại cần một lão đạo sĩ nghèo vô dụng kia chứ, không biết ý của Nhị đương gia như thế nào?”

    “…” Cái kiểu đối thoại này có phải là xuyên không không vậy?

    “Câm mồm!”

    Người thanh niên kia trong nháy mắt liền tức giận đến mức tóc tai dựng thẳng: “Không được phép nói ta nhị, không cho phép nói đến cái từ nhị!”

    *nhị: Ngốc

    “…”

    Hai người cùng hai kiếm đều không nói nên lời mà nhìn nhị BOSS thở hổn hển đầy giận dữ, sau đó hắn chợt lắc mình, chộp lấy tên thuộc hạ còn đang hôn mê, tốc độ nhanh đến kinh người, chỉ trong giây lát đã biến mất vào màn đêm.

    “Aha ha, cậu xem sao lại trùng hợp như vậy, đến đây, gặp mặt bạn mới nào.” Tái xế kia tươi cười duỗi thẳng cánh tay, đưa ra thanh kiếm màu đen đã trở nên cực kỳ an tĩnh, thân kiếm cũng ảm đạm không chút ánh sáng, chỉ nhìn sơ qua thì hoàn toàn không phát hiện được điểm đặc biệt gì, ngay cả kiếm đồ chơi còn đẹp hơn nó.

    Thẩm Đông mang vẻ mặt cổ quái nhìn nhìn thanh kiếm, lại nhìn sang Đỗ Hành.

    Hắn phải chào hỏi như thế nào, bắt tay? Đừng có giỡn!

    Đỗ Hành trực tiếp bước qua ngăn lại tầm mắt hắn.

    Thẩm Đông bất đắc dĩ mà thở phắt ra một hơi, đá văng đám vụn thủy tinh bên chân rồi bắt đầu lau mồ hôi, lúc này bốn phía xung quanh chợt ồn ào hẳn lên, tiếng còi xe và tiếng thét chói tai liên tục vang lên, kết giới đã vỡ.

    “Vừa rồi tôi thấy một con rắn rất to ngoài cửa sổ xe!”

    “Anh hoa mắt rồi, quả thật có một cái bóng, nhưng chỉ một giây đã biến mất!”

    Có người bước xuống xe xem thử, liền kinh hãi phát hiện ra nguyên nhân “kẹt xe”, trên mặt đường phía trước một chiếc Volkswagen màu đen xuất hiện một cái hố to sâu hơn ba thước, trên làn đường dành cho người đi bộ cũng có một cái hố nhỏ với đường kính nửa thước (cột đèn đường).

    Trên đường huyên náo ồn ào, mà tài xế taxi kia lại êm đẹp ngồi trên ghế lái cười cười với bọn họ, dùng ngón tay gõ nhẹ mi tâm.

    Nhìn những chiếc xe cùng các tòa nhà không chút tổn hại, thêm cả vị đầu bếp vẫn còn tiếp tục xào rau kia, Thẩm Đông quay đầu vô lực nhìn lại cái bánh xe trước của chiếc Volkswagen màu đen còn đang lơ lửng trong hố, bên cạnh có một bác gái tốt bụng chạy tới, chỉ vào Đỗ Hành đang đứng bên cạnh hắn mà hỏi:

    “Nhóc này cậu làm sao vậy, có phải bị xe cậu ta đụng phải không?”

    Thẩm Đông á khẩu không biết trả lời thế nào, lại cúi đầu nhìn xuống bộ quần áo rách rưới dính đầy bụi đất của mình, sau lưng hắn còn đang chảy máu, quả thật trông y như một người vừa gặp phải tai nạn giao thông. Vì thế hắn trái lương tâm mà gật đầu, nhanh chóng nói:

    “Này cũng không trách anh ta được, mặt đường bỗng nhiên bị sụp lún, xe thắng không kịp!”

    “Cô hỏi này, bộ cháu đang băng đường thì đột nhiên gặp nạn à?”

    “… Cháu, cháu chỉ là phát tờ rơi.” Thẩm Đông yếu ớt nói.

    Đám người xung quanh lập tức sôi nổi bàn tán, lòng đầy căm phẫn mà chỉ trích công trình bã đậu của con đường này.

    Đỗ Hành thuận tay đỡ Thẩm Đông lên, bi thảm thay, Thẩm Đông vẫn còn phải cố gắng sắm vai một nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ tai nạn giao thông, cao giọng bảo muốn đến bệnh viện kiểm tra, sau đó liền cúi đầu buồn bực nói:

    “Này, tên quái vật kia có bệnh hả! Đang yên lành tự dưng chạy đến khu phố xá náo nhiệt mà đánh nhau, lại còn nhạy cảm với cái chữ nhị đến như vậy!”

    Đỗ Hành đè lại vai hắn, tạm dừng một lúc rồi nói:

    “Hắn không bệnh, hắn chỉ là đặc biệt xui xẻo, mà cái từ nhị này, từ xưa đến nay vốn cũng chẳng phải lời nói hay ho gì.”

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới