Cầu lui nhân gian giới – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 51: Suy nghĩ lệch lạc…

    Đầu năm nay muốn tìm một người còn xui xẻo hơn cả Đỗ Hành thì quả thật không mấy dễ dàng, thế nhưng bây giờ Thẩm Đông đã giác ngộ, thật ra hắn mới là cái kẻ xui xẻo kia chứ hoàn toàn không phải là Đỗ Hành đúng không!

    “Vừa rồi tôi chợt nhớ lại cảm giác lúc bị sét đánh!”

    Thẩm Đông bám chặt lấy cánh tay Đỗ Hành, nghiến răng nghiến lợi, ngay cả vẻ mặt cũng vặn vẹo theo chiều hướng dữ tợn.

    Thảo nào mấy câu chuyện xưa vẫn thường kể rằng trời giáng ngũ lôi, làm chuyện xấu thì sẽ bị sét đánh! Cái cảm giác đó, cứ như xương cốt toàn thân bị đánh cho rụng rời ra, sau đó là từng cơn nhức nhối chạy khắp cơ thể! Kiếm tu đều là một bọn khốn nạn, bộ không biết là kim loại dẫn điện à? Cầm kiếm đi gánh thiên kiếp mà không bị đánh chết mới là lạ đó!

    Thế nhưng vẻ mặt này của hắn lại khiến cho người qua đường nghĩ rằng đã đến lúc phải nhanh chóng đưa hắn vào viện.

    “Đừng gọi 120, người tốt này xin anh đừng gọi! Xe cứu thương bị điều tới thì lại phải tốn hơn cả trăm đồng!” Thẩm Đông nhanh chóng hét to, gắng gượng đứng thẳng người dậy, tỏ vẻ bản thân chỉ là bị mấy vết thương ngoài da không quá nghiêm trọng, đến bệnh viện băng bó cái là xong.

    Cho nên hắn rất đúng lý hợp tình mà chờ Đỗ Hành đưa xe ra khỏi hố, sau đó lập tức leo lên.

    Tuy rằng mặt đường bị sập lún một cách rất ly kỳ, nhưng những người vây xem cũng chẳng có lý do gì mà lại không cho người bị thương đến bệnh viện, nhiều nhất cũng chỉ có vài người thông minh tinh ý mà ghi nhớ lại biển số xe của chiếc Volkswagen màu đen này mà thôi.

    “Hờ ——”

    Thẩm Đông thở phào một hơi thật dài, tiếp đó liền bị đau đến nhe răng trợn mắt, trên ghế ngồi cũng dính vài vệt máu lấm tấm, Thẩm Đông nhìn một cục bông đen đang nằm trên bao dép lê, liền nhịn không được mà xách nó lên:

    “Mày không phải là Thiên Cẩu à? Chuyên đi ăn ánh trăng, vậy mà sao chẳng có chút hữu dụng nào vậy.”

    “Liu ~” Tư lệnh à, không phải binh sĩ phe ta có sức chiến đấu kém, mà là do kẻ địch quá mạnh.

    “Bao nhiêu bánh trung thu đưa cho mày ăn đều là uổng phí hết, đã vậy mày còn ăn nhiều hơn tao nữa chứ, mai mốt chỉ cho ăn bánh mè mua ở vỉa hè thôi! Khỏi cho nhân bánh luôn!”

    Nhóc ly miêu lập tức đau khổ lăn lộn giãy dụa, vùi cả người vào trong đống dép lê.

    Thẩm Đông vỗ vỗ chút bột phấn còn dính trên tay, nghĩ lại mà sợ, may là phần lớn thời gian hắn đều rất bình thường, không xuất hiện mấy tình trạng đáng sợ như đang lúc chạy xe đạp thì phanh gấp, sau đó liền ngã xuống đất, toàn bộ xe đạp đều hóa thành bột phấn này nọ.

    Hắn thử dùng sức ấn xuống cái ghế mình đang ngồi.

    Không có chuyện gì xảy ra… Thật tốt quá, nếu chỉ vừa đánh xong một trận mà trở thành quái lực sĩ, vậy lúc đi đường không phải chỉ toàn giậm chân thành hố, lên lầu đổ thang, ngủ đè sập giường hay sao, lúc đó hắn cũng đừng hòng sống nữa, trực tiếp trốn vô chốn rừng sâu núi thẳm nào đó luôn cho xong!

    Sau đó Thẩm Đông liền dùng vẻ mặt phiền muộn mà nhìn chằm chằm vào Đỗ Hành.

    Trong mắt người tu chân, dù sau lưng có bị chém ra mười vết thương cũng không tính là nghiêm trọng gì, nếu không thì những tiền bổi đổi Nguyên Anh tu Tán Tiên không có thân thể kia phải đặt ở chỗ nào? Còn cái tên Hình Thiên mất đầu kia nữa… Khụ. Lúc trước Thẩm Đông vốn còn không rõ mình là ai, thế nhưng giọt máu kia dính vào người khiến cho linh khí trong hắn tràn đầy, Đỗ Hành còn khá là lo lắng, mà hiện giờ ——

    Nhìn chằm chằm vào cửa sổ thủy tinh đang phản chiếu hàng ghế sau, ánh mắt Đỗ Hành chợt có chút tối tăm.

    Vẻ mặt Thẩm Đông đặc biệt khó chịu, hắn dùng hai tay bám vào thành ghế, tránh để cho cái lưng đầy thương tích của mình đụng vào lưng ghế, tay phải bị thương nặng đến gần như biến dạng, tuy rằng ôtô chạy rất ổn định, nhưng chỉ chút chấn động nhỏ cũng có thể khiến cho thân thể Thẩm Đông căng thẳng đến mức đông cứng lại, đau quá, đau đến nghẹn ứ… Không biết hắn đang nghĩ đến chuyện gì, ánh mắt cứ đảo tới đảo lui, một hồi thì cắn răng giận dữ, một hồi lại suy nghĩ sâu xa.

    Quần áo trên người bám đầy bụi đất, mặt mày xám xịt bộ dáng chật vật, một chân đạp trên bao dép lê, mà cái quần bò của hắn cũng chẳng tốt đẹp gì hơn, nửa cẳng chân Thẩm Đông đều bị lộ ra bên ngoài.

    “Làm sao mới có thể đánh thắng được tên khốn kia?”

    Đỗ Hành nhất thời còn chưa kịp hoàn hồn, trước mắt đã đột nhiên xuất hiện một dãy hàng rào bảo hộ, y liền nhanh chóng xoay tay lái, ôtô suýt chút nữa là trượt dài trên đường, một trong bốn bánh xe cũng đã nhấc lên khỏi mặt đất, lúc xe lấy lại được thăng bằng thì may thay đuôi xe vẫn chưa bị ôtô phía sau tông phải.

    Thế nhưng Thẩm Đông lại cực kỳ bi thảm, đầu tiên là hắn đập đầu vào ghế trước, sau đó lại bị phản lực kéo về, miệng vết thương phía sau lưng va mạnh vào trên ghế.

    “Bộ anh định mưu sát binh khí hả? Hay là muốn cho tôi chầu trời rồi hiện lại nguyên hình luôn?”

    Đau đến mức mồ hôi lạnh cũng chảy ròng ròng, Thẩm Đông cực kỳ tức giận.

    Bởi vì vừa rồi hắn đang cẩn thận suy nghĩ một chuyện.

    Nếu Đỗ Hành bị mấy tên của giới U Minh chém chết, vậy hắn thật sự cũng sẽ ngủm theo, nhưng khả năng lớn hơn là hắn bị chém chết, sau đó Đỗ Hành cũng xui xẻo đi chầu trời theo mới đúng!

    Bất kỳ thứ thần binh lợi khí nào cũng phải có người sử dụng, nếu không thì chỉ có thể xem như một vật trưng bày làm cảnh.

    —— này tuyệt đối không được, lúc trước thì hắn không bận tâm, nhưng nếu cứ hở một chút là biến thân này nọ, hắn cũng không phải là nhân vật trong mấy phim anh hùng của Mỹ hay trong anime Nhật Bản, sẽ bi thảm lắm đó.

    “Này, giới Tu Chân có lớp huấn luyện binh khí không?”

    “… Cậu hỏi thứ này làm gì?”
    “Anh không biết là đánh đấm kiểu này bực bội lắm sao? Đang yên đang lành chạy xe trên đường, kết quả bị người ta hung hăng chặn đường đánh, còn phá hư của công, chuyện này giải thích thế nào đây? Chờ đến lúc bọn chúng chạy về lại đi rêu rao, bảo là muốn diệt được cái tên kiếm tu Đỗ Hành, cứ ra tay với kiếm của hắn là được… Đờ mờ, chẳng lẽ từ nay về sau tôi cứ phải trốn đông trốn tây hả? Tôi ấy à, là bày hàng ven đường đó, ngoại trừ lúc bị quản lý đô thị đuổi thì không nhất định phải chạy trốn mỗi ngày đâu!”

    Đỗ Hành nhanh chóng liếc Thẩm Đông một cái, làm như không có chuyện gì mà nói:

    “Chuyện này vốn chẳng là gì, với căn cốt của cậu, một ngày tiến triển ngàn dặm cũng không thành vấn đề, không tới ba năm năm sau, cậu đã có thể có được thực lực cận kề Độ Kiếp rồi.”

    “Cái gì?”

    Câu nói này quả thật có thể khiến cho người nghe mừng rỡ như điên, cho dù đó là cái kẻ không chút hứng thú với việc thành tiên như Thẩm Đông.

    Đây chính là tu vi đó, thực lực đó! Lần sau ai còn dám kiếm chuyện với hắn, hắn cứ việc cho một quyền là xong chuyện —— Thẩm Đông nhịn không được mà bắt đầu YY, nếu có thể giống như mấy nhóm băng đảng con con ở trường học mà đi bắt nạt đám yêu ma quỷ quái, tới một tên đánh một tên, tới hai tên thì đánh cả đôi, vậy thì thật hãnh diện biết bao —— này thì dám tới phá hoại cuộc sống bình thường của ông mày này, này thì dám tới phá hoại thế giới quan của ông mày này = 皿 =

    “Tại sao?”

    “Kiếm của kiếm tu trước nay chưa từng biến hóa, nhưng dựa theo khái niệm Nguyên Anh của người tu chân, hẳn là kiếm cũng sẽ có cùng cảnh giới và tu vi với bản thân kiếm tu, không còn phải tu Tán Tiên gì nữa, có thể trực tiếp đầu thai lại.”

    Vậy ra hắn thật sự là binh khí tùy thân được hack cấp à…

    Thẩm Đông tận tình não bổ một màn Chiêm Không đại sư và Phá Hồ đạo trưởng bị hắn đánh đến nằm la liệt, hắn còn nắm cổ áo Dư Côn đòi tiền lương, dùng cái thằng cha Khai Sơn Phủ chuyên lải nhải kia mà đập đại trưởng lão của Nhật Chiếu Tông, lại đến lớp huấn luyện đánh cho đám chó dữ kia phải cúp đuôi chạy trốn, cuối cùng trước mặt hắn xuất hiện khuôn mặt của Đỗ Hành, Thẩm Đông ngứa răng, dứt khoát cho một quyền lên cái sống mũi cao thẳng kia!

    A, bị chặn rồi?

    “Dọc đường vẻ mặt của cậu không ngừng thay đổi, lúc cười lúc giận, rốt cuộc cậu đang nghĩ gì vậy?”

    Ôtô đã chạy tới bên dưới tiểu khu, Đỗ Hành bước xuống xe, nhân tiện mở ra cửa xe phía sau, phát hiện Thẩm Đông còn đang ngồi đó mơ mơ màng màng, lúc cẩn thận vươn tay sang kéo đối phương, người ta lại lập tức cho y một quyền.

    Thẩm Đông đột nhiên hoàn hồn, xấu hổ dùng một tay kéo bao dép lê to tướng xuống xe.

    Lúc này đã là chín giờ tối, cái tiểu khu cũ kỹ này cũng không có bao nhiêu đèn đóm, dãy đèn nơi hành lang lại càng khỏi phải nói, bị đứt bóng hỏng hóc đến không còn mống nào xài được, thế nhưng đó cũng là chỗ tốt, ít nhất không ai thấy được bộ dạng chật vật quần áo không đủ che thân của hắn.

    Cái đồ bủn xỉn, cứ như vậy mà về thẳng nhà, ít nhất cũng phải đưa hắn tới bệnh viện chứ!

    Thôi thôi, vẫn là quên đi, lần trước tự dưng ù ù cạc cạc mà nợ người ta một khoản tiền, nếu không phải nhặt được hai thứ đồ chơi kia trong viện bảo tàng, phỏng chừng đến giờ hắn còn chưa trả nổi tiền đâu…

    Thẩm Đông liếc mắt nhìn Đỗ Hành đang đứng đằng trước mình mở khóa cửa, bỗng dưng cảm thấy thật quái dị.

    Thật ra hắn và Đỗ Hành, cũng không thể tính là quá thân thiết —— mới là lạ.

    Nhìn bề ngoài mà nói, Đỗ Hành chính là cái loại hình mà hắn chướng mắt nhất, có khí chất có mị lực, trên mặt thiếu điều chưa viết dòng chữ anh đây lắm tiền nữa thôi, mà ấn tượng xấu lúc ban đầu của Thẩm Đông đối với y cũng là từ đây mà ra, chẳng qua mỗi lần nhìn thấy bàn tay phải của Đỗ Hành, lực chú ý của hắn đều bị dời đi trong nháy mắt. Cho dù bây giờ Đỗ Hành chỉ đang cầm chìa khóa mở cửa, động tác ngón tay y xoay tròn theo chuyển động vặn mở của chiếc chìa khóa màu bạc, vậy mà hắn cũng có thể nhìn đến mất hồn.

    “Sao vậy?”

    Thạch Lưu đã vọt vào cửa rồi nhảy lên yên vị trên sofa, mà Đỗ Hành thì mang vẻ mặt khó hiểu quay đầu nhìn cái tên nào đó còn đang đứng ngu người trước cửa.

    “Không có gì!”

    Khốn nạn, phải làm sao để loại bỏ cái thứ phản ứng bản năng của thanh kiếm trong hắn đây?

    Thẩm Đông thảy bao dép lê to tướng xuống sàn phòng khách, thẫn thờ chạy về phòng, bên trong tủ đầu giường hình như còn mấy miếng băng keo cá nhân, hắn vừa định xoay người bước vào phòng tắm rửa sạch miệng vết thương, lúc ngẩng đầu lên liền phát hiện Đỗ Hành đang đứng phía sau mình.

    “Đừng nhúc nhích!”

    Đỗ Hành ấn bả vai Thẩm Đông, nhấn hắn ngồi lại xuống ghế.

    Sau lưng lập tức được bao phủ bởi cảm giác mát lạnh, hình như là nước, chảy dọc xuống theo sống lưng, miệng vết thương đang co rút đau đớn lại chợt ngứa ngáy, sau đó là cảm giác ngón tay chạm vào làn da, Thẩm Đông giật mình, lập tức nhảy dựng lên.

    “Nếu có thuốc thì đưa đây, tôi tự bôi được rồi!” Từ cổ đến chân Thẩm Đông đều cứng ngắc.

    Hắn dù là vào ngày hè nóng bức nhất cũng có thể lội xuống con sông nhỏ trong thị trấn mà tắm rửa, còn tiện thể mò cá trong sông, phòng ngủ ở trại mồ côi rất chật, bàn ghế cũng nhỏ, va va chạm chạm với người khác cũng là chuyện bình thường, cho tới bây giờ hắn cũng không có cái thói mẫn cảm như đàn bà kia!

    Đây nhất định là lỗi của Đỗ Hành!

    “Cậu nhìn không tới miệng vết thương.” Đỗ Hành bình tĩnh đưa ra bình thuốc trong tay mình.

    Cả thân bình đều là màu trắng xanh, bóng loáng mượt mà, lúc đặt dưới ánh đèn còn phát ra ánh sáng lấp lánh, cho dù là Thẩm Đông cũng có thể nhìn ra được thứ này nhất định được làm từ ngọc, mà mấy loại vòng ngọc có giấy chứng nhận chất lượng được trưng bày trong các cửa hàng ở trung tâm thành phố, dù giá tiền có lên tới sáu con số cũng chẳng thể so sánh được với chất ngọc này.

    Thẩm Đông yên lặng ngồi lại trên ghế.

    Toàn thân hắn căng cứng, nghiến răng nghiến lợi chờ cái quá trình bôi thuốc đầy “tàn khốc” này mau mau chấm dứt, vì để phân tán lực chú ý, hắn còn xốc lại tinh thần mà cố gắng tìm đề tài:

    “Hai con rắn kia rốt cuộc có lai lịch như thế nào?”

    Trong thần thoại, ngay cả Phục Hy Nữ Oa cũng có nửa thân trên là người, nửa thân dưới là rắn, phạm vi suy đoán này cũng hơi bị rộng rồi.

    “Màu xanh tên là Nhị Phụ, màu trắng tên là Nguy.”

    “Nhị Phó? Uy?”

    *Nhị Phó: nghĩa là phó nhì, một chức vụ của thuỷ thủ trên tàu; Uy dịch ra là tiếng kêu “này”.

    Thẩm Đông cười lăn lộn, cái tên kỳ dị cỡ này là từ đâu ra vậy.

    Phó nhì, vậy chẳng lẽ Hình Thiên là thuyền trưởng à? Vậy sao giới U Minh không đổi tên thành thuyền U Linh luôn đi? Cực kỳ hợp luôn! Còn cái con bạch xà kia cũng chẳng có bao nhiêu cảm giác tồn tại cả, so với nha hoàn Tiểu Thanh trong Bạch Xà truyền kỳ còn không đáng tin hơn, chẳng bằng gọi nó là Tiểu Bạch luôn cho rồi.

    Ặc, thôi quên đi, Tiểu Bạch là tên của thú cưng.

    Thẩm Đông cảm thấy đám thần tiên và quái vật thuở hồng hoang kia nhất định chẳng có chút tài năng gì trong việc đặt tên cả, cái thằng cha cầm búa đi chém Thiên Đế kia, tên cũng là dựa trên chiến công vĩ đại của hắn mà gọi là Hình Thiên (Hình Thiên: phạt trời), nhị BOSS thì gọi là Nhị Phó, thủ hạ thì tên Uy, vậy cái con Thao Thiết kia có phải cũng vì sự tồn tại kỳ diệu của bản thân nó mà tự đi đặt tên cho chính mình luôn không vậy. (Thao Thiết: kẻ ham ăn)

    “Khoan đã, vậy tên của tôi là gì?”

    Thuở xưa có danh kiếm gọi là bảo kiếm Can Tương, rồi còn có Cự Khuyết gì đó, thêm cả Ỷ Thiên kiếm Thanh Hồng kiếm…

    Thẩm Đông cảnh giác hỏi: “Lần trước cái người Triển Viễn kia gọi tôi là Tiểu Thạch, Thạch gì? Đừng nói là tên tôi là Thạch Đầu nha!”

    “… Không phải.”

    Vậy thì tốt, nếu như đặt tên kiếm của mình là Thạch Đầu, vậy Đỗ Hành anh sao không lấy họ là Kiếm tên là Tu luôn cho rồi đi?

    Nước thuốc cầm máu được cẩn thận bôi lên tấm lưng dính đầy vết máu và bụi đất, rất nhanh đã khiến miệng vết thương thu nhỏ lại, những vệt máu đông đã kết vảy cũng theo đó mà lặng lẽ tan ra, hòa vào nước thuốc đang chảy xuống tạo thành một màu đỏ nhạt.

    Thẩm Đông cương cứng người không nhúc nhích, sống lưng thẳng tắp, rất nhanh sau đó, những giọt nước thuốc lăn dài đã đọng lại trên ghế và sàn nhà xi măng. Da của Thẩm Đông không trắng, nhưng cũng không quá đen, những giọt nước mang theo sắc máu nhợt nhạt trượt trên làn da, rồi biến mất dưới thắt lưng của chiếc quần bò rách nát —— Đỗ Hành chợt khựng lại.

    Có lẽ cảm giác được có gì đó không đúng, Thẩm Đông dùng cánh tay không bị thương của mình chùi một cái.

    Trên tay đều là sắc máu loãng đã hòa với nước thành một màu nhàn nhạt.

    Thẩm Đông nhướn mày, hơi mất tự nhiên mà giật giật bả vai, thuốc của giới Tu Chân quả nhiên rất hiệu nghiệm, vậy mà chẳng có tí cảm giác đau đớn nào.

    Căn phòng hắn thuê khá là tồi tàn, trên mặt đất không có bất kỳ miếng gạch miếng gỗ lót sàn nào, trên tường cũng chỉ được dán qua loa vài miếng giấy dán tường, đã vậy còn bong tróc rất nhiều, màu sắc cũng lốm đốm loang lổ, giường nằm thì chỉ là một tấm ván gỗ, gia cụ chỉ có một cái ghế, một cái tủ đầu giường đặt thêm một cái TV trắng đen bé tí bên trên, tủ quần áo thì cũng có, nhưng cái loại tủ quần áo có gương soi thì đừng mơ.

    Thế nên Thẩm Đông hoàn toàn không thấy được vẻ mặt Đỗ Hành đang đứng ngay sau lưng mình.

    Bả vai hắn động đậy, hiển nhiên không tránh khỏi phần cơ bắp sau lưng cũng chuyển động theo, thân thể của hắn rất đáng thương, sẹo lồi cơ bắp thịt mỡ, nói chung những thứ có liên quan tới thịt thì hắn chẳng sở hữu được chút nào, chỉ vừa nhúc nhích một chút, hơn mười vết thương màu đỏ hồng liền như sống dậy mà khẽ di chuyển theo, còn cái quần bò lưng xệ hắn đang mặc cũng không vừa người lắm, lúc ngồi xuống, phần thắt lưng sẽ bị hở ra một khoảng nhỏ, có thể vừa vặn trông thấy đường sống lưng kéo dài cùng với một phần vải màu xanh lam khuất bên trong.

    Thẩm Đông vẫn không hề phát giác mà tiếp tục nói: “Để đề phòng hai con rắn kia lại tìm tới cửa, Độ Kiếp kỳ thì khoa trương quá, thôi cứ luyện ra bản lĩnh có thể quét sạch ngàn quân là được…”

    “Đông Tử, tớ tìm được công việc ở chợ việc làm dành cho lệ quỷ rồi, anh đây đã nói mình là nhân tài, ý lộn là quỷ tài mà, quỷ tài đích thực dù chết rồi vẫn rất có tài năng, oa ha ha —— a?”

    Lôi Thành vừa mới xuyên tường hớn hở chạy vào lại lập tức há hốc mồm đứng cứng ngắc giữa bức tường phòng ngủ và phòng khách, chớp chớp mắt nhìn cảnh tượng quỷ dị này.

    Thẩm Đông dường như đang bị đè trên ghế không ngồi dậy được, thật ra thứ kia hẳn có thể gọi là ghế, bởi vì nó không có lưng ghế, mà cái tên này vốn đã quen thói tùy tiện cẩu thả, dù ngồi ở đâu cũng là cái tư thế ngông nghênh dạng chân hình chữ bát (八), nhưng khuỷu tay hắn lại đang chống đầu gối, sau lưng đầy những dấu vết ngang dọc màu đỏ hồng đầy khả nghi, Đỗ Hành còn dùng tay ấn bả vai Thẩm Đông, tay còn lại cầm một cái bình, đứng dán sát vào Thẩm Đông.

    Nếu là người khác, nhất định sẽ kinh hãi mà hỏi này là sao vậy, mấy người đang làm gì vậy.

    Nhưng còn Lôi Thành —— Thẩm Đông xoay đầu sang, còn chưa kịp nói chuyện, đã trông thấy Lôi Thành ngượng ngùng bay ra:

    “Thật ngại quá, hai người tiếp tục đi.”

    “…”

    Chương 52: Làm sao để tự cứu…

    Quỷ tài, chính là cái kẻ sau khi chết mới phát hiện ra là mình có tài, quả thật rất khốn nạn —— Thẩm Đông khịt mũi khinh thường, ánh mắt kia là sao hả, cái thằng Lôi Thành này thật sự lệch lạc quá rồi, nhìn gì cũng nghĩ bậy được.

    Hắn thay lại quần áo, sau đó chậm rì rì giơ lên cánh tay phải bị thương nặng.

    “Còn cái này phải làm sao đây? Có cần đến bác sĩ nắn xương lại không?”

    “Không cần để ý.”

    “Cái gì?” Thẩm Đông đực mặt ra, hắn không nghe lầm chứ, xương cổ tay cũng đã gãy rồi mà Đỗ Hành còn bảo là không cần để ý à?

    “Chỉ cần có đủ linh khí, tự nó sẽ dần bình phục.” Đỗ Hành thuận tiện thu tay lại, cái bình ngọc trong tay liền không thấy tăm hơi. Y kéo ghế sang một bên, liếc mắt nhìn đám nước đọng trên sàn nhà.

    “Linh khí? Ở đâu ra?” Thẩm Đông nhìn Đỗ Hành, chẳng lẽ anh ta định lấy ra linh đan diệu dược gì à?

    “Biện pháp đơn giản nhất chính là ăn cơm…”

    “Chủ ý này tôi thích nghe đó, nhưng mà tiền ai trả?”

    Anh em ruột còn phải tính toán rõ ràng, huống chi hắn còn là một thanh kiếm, tiền dành dụm hầu như không có, Thẩm Đông cảm thấy phải nghiêm túc nhắc nhở Đỗ Hành, hai con rắn kia là đến tìm y, còn hắn chỉ là cá trong ao bị vạ lây mà thôi.

    * Cá trong ao bị vạ lây: nguyên bản là Trì ngư chi ương, theo điển cố trong “Lã Thị Xuân Thu”, Đời Tống, “Tư Mã Hoàn” có ngọc quý, sợ mất, nên ném ngọc xuống ao. Vua “Cảnh Công” sai người tát cạn nước ao tìm ngọc, làm chết cá trong ao. Có thuyết lại cho rằng thành nước Tống bị hoả hoạn, người ta lấy nước trong ao chữa cháy, nên cá trong ao đều chết. Ý chỉ: không có tội, vì liên luỵ mà gặp tai hoạ. (thivien)

    Đỗ Hành như đoán được suy nghĩ của hắn, lại nói: “Chúng ta cũng có thể dùng biện pháp phức tạp hơn.”

    “…” Anh đang đùa giỡn người khác đó hả?

    Lầm rồi, nếu gọi là đùa giỡn thì cũng là đùa giỡn kiếm… Khoan đã, vậy nghĩa là xem hắn như trò hề đó hả?

    “Không phải cậu rất muốn củng cố tu vi tăng cường thực lực sao? Nếu đã quyết định tu hành, tự nhiên sẽ có linh khí giúp cậu tẩy rửa gân cốt, đừng nói trật khớp gãy xương, thậm chí mất một bàn tay cũng có thể khôi phục lại được.”

    Vậy bác sĩ ngoại khoa ở giới Tu Chân nhất định là chẳng có tương lai tốt đẹp rồi!

    Thế nhưng có biện pháp là được rồi, nếu không thì thương gân động cốt một trăm ngày, trong ba tháng này hắn cũng khỏi đi tìm việc làm luôn (sao cậu vẫn cứ bám rịt lấy cái chuyện này vậy), vì thế tâm trạng của Thẩm Đông trong nháy mắt liền trở nên cực kỳ tốt đẹp, hắn thảnh thơi bước ra ngoài phòng khách, phát hiện Lôi Thành đang cố gắng nín thở, làm bộ như không có chuyện gì xảy ra mà lơ lửng trên cái ghế sofa, nghiên cứu đèn huỳnh quang gắn trên trần nhà.

    Cậu ta nhanh chóng liếc mắt, quan sát Thẩm Đông một lượt từ đầu đến chân.

    Trên cổ không có bất kỳ dấu vết khả nghi nào, môi không sưng, gương mặt khóe mắt cũng không ửng đỏ, bình thường đến không thể bình thường hơn, đi đứng cũng vẫn là cái tư thế vốn có kia. Đỗ Hành đi theo phía sau Thẩm Đông, trông lại càng không có gì khác thường.

    —— đây mới chính là cái không bình thường nhất.

    Cho dù Thẩm Đông đã hiểu cái đức hạnh của Lôi Thành cậu nên cũng lười nổi giận, nhưng Đỗ Hành tại sao cũng không có bất kỳ biểu cảm nào khác? Bình thường dưới tình huống này, cho dù không tức giận, một thằng đàn ông ít nhất cũng có chút xấu hổ và khó chịu chứ, thái độ và cách đối xử của Đỗ Hành với Thẩm Đông vẫn luôn rất cổ quái. Hơn nữa sau khi bị nhồi nhét vào đầu một mớ thường thức của giới Tu Chân, dùng hình ảnh trời sinh đất dưỡng tự mình lớn lên để miêu tả hiện trạng của giới Tu Chân thì lại không quá thích hợp, e rằng dù có là đồng môn sư trưởng, cũng không thấy bỏ ra bao nhiêu tâm huyết cho đồ đệ của mình, bọn họ đều là mỗi người tự bận bịu vì những chuyện quan trọng của bản thân, chẳng hạn như chuyện bế quan luyện đan.

    Hầu như toàn bộ giới Tu Chân đều là “dựa vào chính mình”, cho dù mọi người có tụ tập ở chung một chỗ như hồ tộc hay cương thi, cũng không thấy họ thân thiết với nhau là bao, lúc gặp mặt thì gật đầu chào một cái cho có lệ, càng khỏi nói đến chuyện sẽ có người nhẫn nại đi lo chuyện của kẻ khác.

    Vậy thì xem ra, Đỗ Hành dọn đến ở trong căn phòng cho thuê tồi tàn của Thẩm Đông, hành động này e rằng đến tự bản thân y cũng cảm thấy vô cùng kỳ quái.

    Lại giơ ngón tay lên đếm đếm, đến cục cảnh sát đón người thì còn có thể nói là siêu thị Sơn Hải chịu trách nhiệm đối với nhân viên của mình, còn những chuyện khác thì chẳng có chút liên quan nào cả, chẳng lẽ họ chính là quan hệ kia?

    Lôi Thành lập tức giả vờ như vô ý, thuận miệng hỏi:

    “Bạn cậu đây bây giờ tiền lương bốn ngàn, cuối năm được thưởng một viên Cố Hồn Đan miễn phí, thế nào, sau này cứ đi theo anh, chúng ta ăn một chén đổ một chén, mua một phần vứt một phần…”

    “Cậu làm việc gì?”

    Thẩm Đông cắt ngang mấy lời ba hoa khoe khoang đầy đắc ý của Lôi Thành, lựa đúng lúc mà tạt qua một chậu nước lạnh:

    “Không phải là kết bè kết phái với đạo sĩ mà đi lừa tiền chứ?”

    “Cậu nghĩ sao vậy hả, bộ tớ chỉ có chút khả năng đó thôi sao?”

    “Chút khả năng ấy cũng coi như xem trọng cậu rồi đấy, không gian lận lừa gạt, chỉ với chút thủ đoạn vụng về của cậu, lại còn không có pháp lực, có thể chiếm được công việc tốt như vậy sao?” Thẩm Đông nghi hoặc liếc cậu ta, không phải hắn không tin, mà là đến Chiêm Không đại sư còn thảm hại đến mức chỉ có thể gặm bánh mì, Phá Hồ đạo trưởng thì lại tính toán cực kỳ chi li, lớp huấn luyện nói rằng công việc ở giới Tu Chân khó tìm cũng không phải là giỡn chơi.

    “Hà hà, đương nhiên vẫn có chuyện cậu không biết.” Lôi Thành rung đùi đắc ý chuẩn bị nói ra, lại hết lần này tới lần khác bị cắt ngang xương.

    “Thời gian chết của cậu ta rất tốt.” 15 tháng bảy.
    Nói như vậy cũng không sai, nhưng nghe cứ là lạ, Lôi Thành cực kỳ xấu hổ, mà Thẩm Đông thì kỳ quái nhìn Đỗ Hành.

    Đỗ Hành trước kia cũng thường xuyên nhìn Lôi Thành và Thẩm Đông nói chuyện phiếm, nhưng không hiểu tại sao, hôm nay y cảm thấy Lôi Thành có hơi chướng mắt.

    Đây đúng là một thể nghiệm cực kỳ mới lạ, người tu chân đòi hỏi phải tâm như chỉ thủy, cổ tỉnh bất động (giếng cổ không gợn sóng), nếu không thì người như Đỗ Hành sao vẫn có thể giữ mãi một thứ biểu cảm lãnh đạm thờ ơ không quan tâm bất cứ chuyện gì, nếu không thì người như Chiêm Không đại sư sao cứ muốn giận thì giận, muốn mắng thì mắng, nhưng họ lại chưa bao giờ kìm nén trong lòng, để rồi tự hủy hoại cảnh giới tu vi của chính mình, tục ngữ nói rằng chấp niệm, là khi cứ nhớ mãi không quên một chuyện dù rằng rất nhỏ, lúc đó muốn nó không kết thành khúc mắc thì cũng khó.

    Cho nên bất luận tu vi có mạnh thực lực có cao đến bao nhiêu, bọn họ cũng chẳng có gì đáng để kiêu ngạo, không để tâm không vương vấn với những thứ bên ngoài, đây mới chính là thứ mà họ quan tâm. Đối với Đỗ Hành, cao thủ đại biểu của giới Tu Chân, tuyệt đối sẽ không có chuyện vô duyên vô cớ mà tỏa sát khí hiện uy áp, cũng sẽ không bày ra bộ dáng cao cao tại thượng hay phiền lòng khi đồng ý nói chuyện với một ai đó như thể đang bố thí cho kẻ nọ, lại càng không có chuyện hận không thể viết lên mặt hai chữ Tôn Quý —— cho nên mấy việc như mở siêu thị, thật sự chỉ có giới Tu Chân phương đông mới có khả năng làm được, muốn Huyết tộc thay đổi tôn ti trật tự mà tuyệt đối phục tùng, muốn thủ lĩnh Ma đảng Mật đảng đến làm tổng giám đốc và quản lý quầy tiếp tân, quả thực cứ như chuyện đùa.

    Lúc này mặc dù tâm trạng Đỗ Hành không yên, nhưng vẻ mặt vẫn giữ nguyên không thay đổi chút mảy may nào:

    “… Chính là trượt chân ngã lầu, bởi vì không biết hung thủ là ai, hoặc đã thấy được bộ dáng của con quỷ dạ xoa kia, biết rằng nó là quái vật, cho nên oán niệm cũng không quá nặng, ngay ngày chết lại được ăn Cố Hồn Đan. Không phải địa phược linh lại không mang theo oán khí, đương nhiên chính là lựa chọn tốt nhất cho công việc chuyển phát nhanh.”

    *địa phược linh: linh hồn bị giam cầm, ràng buộc vào một nơi nào đó.

    “Gì, chuyển phát nhanh?” Thẩm Đông trợn mắt dòm Lôi Thành.

    “Ha ha, đó là công việc không tệ đâu! Hơn nữa chuyển phát nhanh ở giới Tu Chân cũng không nhiều như ở nhân gian…” Lôi Thành xấu hổ bắt đầu vò vò tóc, “Trên cơ bản đều là làm việc với những lệ quỷ bị trói buộc ở một nơi không thể chạy nhảy tự do được, đợi đến lúc tu vi của tớ tăng tiến, có thể đụng vào vật thể thật, thì còn có thể thay mặt cả nội bộ giới Tu Chân mà chuyển phát nhanh nữa.”

    “Khoan đã, chuyện này thật vô lý!” Thẩm Đông không dám tin mà hỏi, “Chẳng lẽ đường đường là giới Tu Chân, mà đến cả thuật Ngũ Quỷ Bàn Vận cũng không có à, tôi chơi game mà còn có truyền tống trận nữa đó, này cũng quá…”

    *Ngũ Quỷ Bàn Vận: một loại pháp thuật đơn giản dùng để vận chuyển đồ vật.

    “Thuật Ngũ Quỷ Bàn Vận thì cũng có, nhưng không đảm bảo được đồ vật sau khi truyền đi vẫn giữ được bộ dáng ban đầu, nghe nói từng có người từ núi Thái Sơn truyền một rương trân châu đến núi Côn Lôn, kết quả sau kia truyền qua được bên kia thì biến thành bột phấn trân châu. Đĩnh vàng bị đè dẹp, quần áo thành vải rách, đồ ăn thì trực tiếp thối rữa… Chỉ có những thứ không phải phàm vật, mới có thể chịu được chấn động pháp lực mà vẫn nguyên vẹn không chút sứt mẻ nào.”

    Thẩm Đông nghe Đỗ Hành giải thích xong, vẫn cảm thấy không thể hiểu nổi: “Các người không phải có Lý Tụ Càn Khôn và nhẫn không gian sao, tự mình đi thì rất khó à?”

    *Càn Khôn Lý Tụ: đất trời trong tay áo & nhẫn không gian: là không gian dùng để chứa đồ vật.

    “Giá tiền đi tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu cũng đủ để chi trả cho một lần chuyển phát nhanh.”

    “…”

    Hắn quên là giới Tu Chân toàn mấy tên tử trạch còn thêm mù đường.

    “Còn nếu là quỷ, lên máy bay cũng được, ngồi xe lửa cũng thế, đều sẽ không bị phát hiện, mấy con quỷ có thể phiêu đãng khắp nơi này, nhất là những kẻ chết trong vòng mười năm gần đây, hiểu biết rất nhiều về Nhân gian, mà giới Tu Chân thì rất hiếm có người nào có thể thông qua toàn bộ các bài khảo hạch.”

    Không lạc đường mới là vấn đề mấu chốt chứ gì!

    Việc giới Tu Chân mấy người xài ké giao thông Internet chuyển phát nhanh với người phàm cũng đủ khiến cho người ta 囧 luôn rồi đấy.

    “Ha ha, cho nên mai mốt tớ muốn đi du lịch ở đâu thì cứ đi thoải mái, muốn ngồi máy bay thì cứ việc ngồi, máy bay có hạ xuống chỗ nào thì cũng chả sao cả, giữa đường tớ có thể nhảy máy bay…”

    Thẩm Đông xách Thạch Lưu lên ném về phía Lôi Thành.

    “Này, đừng có đem thứ này ra dọa quỷ chứ, rất không phúc hậu đó!”

    Lôi Thành chịu đựng nỗi sợ trời sinh mà đẩy nhóc Thiên Cẩu đi, sau đó chỉ xuống cái bàn:

    “Hôm nay tớ đến đây là để làm việc đấy, nhanh chóng ký nhận đi.”

    Thẩm Đông lúc này mới trông thấy trên bàn đặt một cái hộp giấy nhỏ, hắn không phải là người siêng năng gì, hơn nữa nhà thuê cũng rất tồi tàn, cho nên hắn cũng chẳng để ý gì lắm đến mấy thứ túi giấy và rác rưởi bừa bộn linh tinh.

    Lúc này hắn nghi ngờ cầm lên cái hộp giấy kia, nhìn thấy bên trên chỉ có hai chữ “Đỗ Hành”.

    Hắn lật qua lật lại cái hộp, rất nhẹ, hoàn toàn không tìm thấy miệng hộp hay khe hở nào để mở ra.

    “Đừng xem thường bưu kiện này, người bình thường không nhìn thấy được đâu.” Lôi Thành lộ ra vẻ mặt đắc ý, thuận miệng bốc phét: “Cậu biết không, ngành chuyển phát này cạnh tranh kịch liệt, công ty bọn tớ giá cả thấp hơn, nhưng tốc độ lại nhanh hơn, mà quan trọng nhất là không làm hư hỏng bưu kiện hàng hóa của khách hàng, lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế Gấu Trúc là tuyệt đối đúng đắn.”

    “Chẳng lẽ ông chủ của các cậu là một con Gấu Trúc rất to à?”

    Cười gì mà cười, này là quốc bảo còn tồn tại từ thời cổ đại đến giờ đó, thành tinh cũng là chuyện bình thường mà.

    Thẩm Đông bình tĩnh nghĩ lại, hắn cảm thấy cái này cũng không có gì quá ghê gớm, thế nhưng ——

    “Không phải, ông chủ của chúng tớ là Hắc Bạch Vô Thường, lai lịch rất lớn đó!”

    “…”

    Sau đó cái mặt Lôi Thành bị hộp bưu kiện đập vào, cậu ta oán giận la hét: “Họ Thẩm kia, cậu nổi điên gì chứ, chi phí ở bệnh viện chỉnh hình dành cho lệ quỷ cao lắm đó!”

    “Vừa rồi tớ mới quyết định, kẻ nào còn dám phá hủy thế giới quan của tớ, tớ không giết hắn thì không được!”

    “Oan quá đi, rõ ràng là do cậu quê mùa thiển cận mà!” Lôi Thành lập tức búng một cái trốn ra phía sau sofa.

    Nhìn cảnh tượng này, hai mắt Đỗ Hành chợt híp lại đầy nguy hiểm.

    Thoáng cái Thẩm Đông cũng sửng sốt mà dừng tay, quay đầu nhìn ra cửa sổ: “Gió nổi à?” Sao tự nhiên thấy lạnh quá vậy?

    Lôi Thành run run rẩy rẩy, thân thể xuyên qua sàn nhà mà rơi xuống lầu dưới.

    Một lúc lâu sau, cậu ta mới nơm nớp lo sợ bò lên lại, kết quả là trong phòng chẳng có chuyện gì xảy ra cả, Thẩm Đông càng bị gió lạnh thổi tới thì lại càng cảm thấy thoải mái, hận không thể nhanh chóng tìm một cái bao cát mà đấm đá phát tiết —— không cẩn thận phóng sát khí sang binh khí, sẽ nhận thứ hiệu quả này đây.

    Đỗ Hành đang mở bưu kiện ra, giống như cái kẻ tâm trạng bất ổn vừa rồi hoàn toàn không phải y.

    “Này, chuyển phát nhanh của giới Tu Chân phải ký nhận thế nào?”

    “Bên trên đã được thi pháp, chỉ có người nhận mới có thể mở ra, bọn tớ đưa hộp trở về là được.” Lôi Thành ngoan ngoãn hơn hẳn, dòm trái dòm phải, hết dám hi hi ha ha.

    “Cậu bốc phét phóng đại chức năng của cái hộp này đến nửa ngày, rốt cuộc còn muốn lấy về tái sử dụng à.” Thẩm Đông khinh bỉ, hắn vươn cổ muốn nhìn xem bưu kiện của Đỗ Hành là thứ gì, nếu Đỗ Hành là kẻ có tiền lại đang làm việc trong siêu thị Sơn Hải, vậy căn bản là không thiếu thốn thứ gì đâu nhỉ, mà hắn tin chắc rằng giới Tu Chân cũng không có cái thói quen tặng quà sinh nhật gì cả, một lần bế quan là mười mấy năm, có người nào đang tu hành giữa chừng lại ngừng lại đi ra ăn tô mì trường thọ mở cái PARTY sinh nhật rồi bế quan tiếp không hả?

    Đỗ Hành nhận được vật gì, quả thật không thể nói chính xác được.

    Lôi Thành quan sát Thẩm đông, lại cẩn thận nhìn sang Đỗ Hành, bỗng nhiên thấp giọng hỏi:

    “Tớ nói này Đông Tử, cậu đã biết rõ mình là thứ gì chưa?”

    “Ờm… tảng đá, đúng rồi, chính là tảng đá!”

    Thẩm Đông không muốn nói ra sự thật, nhưng hắn cảm thấy Lôi Thành cứ sống mãi ở giới Tu Chân này thì sớm muộn gì cũng sẽ biết thôi, vì thế hắn liền nói ra một đáp án cực kỳ ba phải.

    “Woa, thằng nhóc cậu có lai lịch lớn vậy à?”

    “Hả?”

    “Biết Tứ Đại Danh Bổ không, trong đó hai nhân vật chính đều là Thạch Đầu (tảng đá), nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng có giá trị lịch sử… Ê, đừng có cậy thế khinh quỷ nha!”

    Bên kia Đỗ Hành đã mở xong bưu kiện, từ bên trong lập tức có một thứ màu đen nặng nề bắn ra.

    “Đây là thứ gì?”

    Toàn bộ phòng khách thiếu điều bị dồn đến chật ních, phần rìa mép của thứ nọ gấp khúc uốn lượn lại trông rất dẻo dai. Cả vật thể có màu xanh đen, Thẩm Đông đạp một cú, chất liệu rất kiên cố, hơn nữa còn có thể cuộn tròn lại, bên trên nó có hoa văn hình trứng bán trong suốt, trông đặc biệt xinh đẹp.

    “Ai tặng thảm cho anh vậy?” Rất đặc sắc, giới Tu Chân còn thịnh hành mấy thứ này sao?

    Mấy mảnh trúc được vót đến nhẵn nhụi phẳng lỳ từ trong hộp bẹp một tiếng rơi xuống đất.

    Thẩm Đông tò mò nhặt lên xem.

    “Đỗ Hành, lúc ngươi xem phong thư này thì ta đã…”

    Đờ mờ, này là cái quỷ di thư thường xuất hiện trong phim truyền hình và tiểu thuyết đó sao?

    Ở giữa những mảnh trúc có một sợi dây mỏng nối liền, chữ được viết dọc từ trên xuống dưới, là chữ phồn thể, thế nhưng nét chữ rất gọn gàng cân đối, Thẩm Đông mở mảnh trúc thứ hai ra đọc tiếp:

    “… lạc đường!”

    Thẩm Đông đơ ra ba giây, sau đó!

    Ngất, dùng lý luận trong mấy phim truyền hình cẩu huyết mà đi phỏng đoán lẽ thường ở giới Tu Chân thì đúng là não tàn quá rồi!

    “Này này, hình như là thư cầu cứu đó, cậu đừng có quăng bậy quăng bạ!” Lôi Thành nhanh chóng ôm cái hộp rỗng vào trong lòng.

    Đỗ Hành xoay người nhặt thư cầu cứu bằng thẻ trúc kia lên, bình tĩnh tiếp tục đọc.

    “Quả táo của ta nhất định hỏng rồi, ta nhất định đang ở một nơi không nằm trong phạm vi của tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu, xin nhanh chóng dựa vào manh mối trước khi ta đi lạc, dùng miếng vảy nhỏ nhất đã được thi pháp của ta mà tìm đến, đạo hữu, ta mỏi mắt mong chờ ngươi! Ký tên Dư Côn.”

    Chương 53: Trọng kiếm khinh bạn…

    Với hình thể của Côn Bằng, dù có là vùng biển rộng lớn nhất thế giới thì chẳng qua cũng chỉ là một hồ nước lớn mà thôi, vậy tại sao nó lại lạc đường? Là bởi vì mấy người quên tính đến chiều sâu của hồ nước này.

    Lưng của Côn, không biết dài mấy ngàn dặm, chưa kể từ lưng đến bụng Côn cũng là vài ngàn mét, là một con cá, thân thể nó có hình dạng phẳng dẹp rất khoa học, nếu nổi trên mặt nước, cũng không thể xem như một hòn đảo, mà thực sự có thể tính là một lục địa.

    Chuyến du lịch nghỉ phép của Côn Bằng là từ biển Bắc đến Biển Nam, mà vùng biển bên này thì nó lại không biết rõ.

    Hơn nữa, trong mấy năm nay nó chưa từng đến biển…

    Cứ như vậy, một con quái vật khổng lồ vẫn mải miết lượn tới lượn lui ngoài vùng biển châu Mỹ, từ Canada bơi tới Mexico, xuống thẳng tới Chile ở Nam Mỹ, lại còn cực kỳ hưng phấn mà nhìn đám sóng rẽ ngang mỗi khi nó bơi qua… Thế nhưng với kích thước của nó, muốn chen chúc qua eo biển Drake thì có chút khó khăn, vì thế nó chẳng thể liếc ngang ngó dọc, chỉ có thể trông theo phương hướng của mặt trời mà buồn bực bơi về phía trước.

    Thư đáo dụng thời phương hận thiểu, tại sao trong bài khảo hạch về phàm nhân lại không hỏi về bản đồ thế giới kia chứ?

    * Thư đáo dụng thời phương hận thiểu: Đến lúc cần dùng đến sách vở mới ân hận là trí thức mình còn thiếu.

    Cái gì, mấy người hỏi nó vì sao không biến nhỏ chút, hoặc là biến thẳng về hình dáng con người luôn ấy hả, nè, bây giờ với cái kích thước như vậy thì mới dễ được “tìm thấy” đó. Hừ hừ, quan trọng nhất là phải biết chuẩn bị chu đáo hiểu không, nó đã ký gửi một miếng vảy cho công ty chuyển phát nhanh quốc tế Gấu Trúc rồi, một khi nó lạc đường, chỉ cần thi pháp từ xa thì liền có thể tự động chuyển phát nhanh tới Đỗ Hành.

    Về phần Đỗ Hành có tới hay không, thật ra không quan trọng.

    Chỉ cần mở ra bưu kiện, miếng vảy sẽ từ trạng thái bị niêm phong mà được phóng thích ra, cũng tiện cho nó có thể nhanh chóng định vị được phương hướng mà bơi về.

    Thế nhưng tại sao chuyển phát nhanh còn chưa tới?

    Dư Côn tiếp tục buồn bực bơi qua bơi lại, rõ ràng là chuyển phát nhanh trong thành phố mà, hẳn là phải tới mau lắm chứ!

    Chẳng lẽ gần đây nhân viên của công ty chuyển phát nhanh không đủ? Hoặc là công ty chuyển phát nhanh bị phá sản? Hay là cái tên Đỗ Hành khốn nạn kia lại không biết đã chạy đi đâu, người chuyển phát không tìm được người ký nhận bưu kiện?

    Theo dọc bờ biển mà lượn tới lượn lui ba tiếng đồng hồ, cũng đủ cày cho thềm lục địa châu Mỹ thành ruộng tốt luôn rồi.

    Từng đợt sóng hung hãn cuộn trào, lại dần dần hạ xuống một cách đầy quỷ dị, tiểu bang bên này đã nhìn thấy đầu cá, mà tiểu bang bên kia còn chưa trông được đuôi cá, này là cái chuyện quái quỷ gì đây!

    Vì thế chính phủ các nước đều phẫn nộ mà liều mạng ném đủ các loại thông điệp sang phía chính phủ Trung Quốc ở bên kia Thái Bình Dương.

    —— quái vật kia còn tính đợi tới khi nào? Các người nhanh chóng bắt nó đi đi… Không, dựa trên điều lệ hữu nghị quốc tế, những giống quý hiếm thì phải trục xuất về nước! Cho dù muốn vứt rác thì cũng không nên vứt trước cửa nhà người ta chứ!

    Dưới sự theo dõi của vệ tinh, con cá béo nào đấy vẫn cứ tiếp tục nghịch nước.

    Người phụ trách đàm phán nắm giữ thông điệp của chính phủ dở khóc dở cười, muốn tỏ vẻ vui sướng khi người gặp họa, hình như hơi thiếu đạo đức, còn tỏ vẻ lo lắng à, tình huống này lại quá mức khôi hài, người nọ nghiêm mặt, dùng lời lẽ nghiêm túc mà đùa giỡn với bên kia.

    —— anh xem, chỉ là một con cá mà thôi, xin đừng phản ứng như thể chúng tôi đã đưa cả một dàn máy bay chiến đấu sang vùng biển quốc gia của các anh vậy chứ, mấy chuyện này chỉ có nước các anh mới thích làm thôi, chúng tôi không mấy yêu thích loại nghệ thuật hành vi này đâu.

    —— Shit! Thứ đó mà là cá à?

    —— không phải sao? Vệ tinh cũng đã quay được rõ ràng rồi mà, có đầu có đuôi có vây, sao lại không phải là cá chứ?

    —— anh từng thấy qua con cá nào biết bay rồi à?

    Bên này người phụ trách ngẩng đầu ngẫm nghĩ, người phát ngôn của Nhà Trắng có lẽ sắp rối loạn tinh thần luôn rồi, chẳng phải có loài cá gọi là phi ngư (cá bay/cá chuồn) sao? Thế nhưng lúc này vẫn là không nên nói ra, mắc công lại kích thích người ta, thôi đổi cách nói khác vậy.

    —— ở phương Đông này ngay cả khỉ còn biết bay, đừng nói chi đến cá.

    Tốt lắm, bên kia cứng họng rồi, phải nhanh tìm bộ ngành đặc biệt đến xử lý thôi.

    Xét thấy đây là “vấn đề quốc tế” vượt qua cả phạm trù khoa học, bên này liền khẩn cấp mở một cuộc hội nghị, Triển Viễn bình tĩnh ngồi trên ghế nhâm nhi tách trà, tuy rằng công phu trấn định cao siêu đến mức dù núi có sập cũng chẳng nao núng, dù nai chạy ngang cũng chẳng ngó nghiêng như thế này quả thật rất đáng kính phục, quả nhiên không hổ danh là người tu chân sắp thành tiên thành Phật trong truyền thuyết —— nhưng với cái bản chất ngu ngốc của giới Tu Chân mà đến Thẩm Đông cũng nhìn ra được kia, những lãnh đạo quốc gia cả đời lăn lộn trong giới chính trị thì làm sao có thể bị qua mắt được?

    Cái gì, mấy người nói đến thế giới quan à, từ khi người ta biết được sự tồn tại của giới Tu Chân, cùng với chuyện ở giới Tu Chân không có hệ thống giáo dục bắt buộc, thất học tới mức 90% dân cư đều chẳng biết vệ tinh là gì, thứ thế giới quan đó đã bị đánh bật bởi những cái mới. Chỉ cần phân tích vấn đề theo hệ thống khoa học, mấy thứ quái dị này nhìn riết cũng thành quen thôi, lâu ngày thì sẽ chẳng còn nhằm nhò gì.

    “Côn Bằng lạc đường?” Cái hành vi lộn ngang lộn ngược dọc theo bờ biển nhà người ta kia thật sự trông cứ y như thằng nhóc lạc mẹ đang ủ rũ cúi đầu bước đi trên phố, hết nhìn đông tới nhìn tây chờ người quen tới đón.

    “Mặc kệ nó!” Triển Viễn nghiến răng nghiến lợi nói, sau đó chợt phát giác loại tâm trạng này không có lợi cho việc tu hành, liền lập tức bùm một cái mà biến ra nụ cười tươi roi rói như thể đang tắm trong gió xuân trông y chang mấy lão thần côn, “Thuốc trị bệnh người không chết, Phật chỉ độ kẻ có duyên, mặc dù ta đây như Phật Như Lai, nhưng cũng không độ được những kẻ ngu ngốc như vậy!”

    “…”

    Đại sư, độ của ngài, chẳng lẽ là độ trong dẫn độ về nước hả?

    *dẫn độ về nước: áp giải phạm nhân về nước.

    “Xin các vị đừng lo, ở giới Tu Chân, cho dù là một con heo sống đến tám trăm năm cũng có thể thành tinh, Côn Bằng đã tồn tại từ thời thượng cổ tới nay, tuổi tác có thể so sánh với hóa thạch, chỉ là lạc đường mà thôi, chắc chắn hắn có biện pháp tự giải quyết.”
    Lão vừa dứt lời, liền trông thấy con cá lớn đang ì ạch bơi tới bơi lui kia chợt ngừng lại, bất thình lình xoay người, rẽ nước lao đi, chạy thẳng tới bờ bên kia của Thái Bình Dương.

    Lúc này đây Thẩm Đông đang ngồi chồm hổm trong phòng khách, dùng ngón tay khều khều cái “thảm” đen nặng nề bán trong suốt kia.

    Vậy mà lại rất dày, những hoa văn hình cung bên trên cực kỳ rõ ràng, từng vòng từng vòng xếp theo trình tự ngay ngắn.

    Hình như hắn từng nghe người ta bảo, tuổi của cây thì phải xem vòng năm, tuổi của cá thì phải nhìn vảy?

    Vì thế Thẩm Đông bắt đầu hào hứng tính xem Dư Côn rốt cuộc đã sống được bao lâu, hắn đếm số vòng tới một trăm, sau đó dùng ngón tay ước lượng khoảng cách tương đối, rồi dùng nó để đo đạc những phần còn lại của miếng vảy, Thẩm Đông lúc này lại ngây ra.

    “Thằng cha kia đã một vạn tuổi?”

    “Có lẽ không thua kém là bao…”

    Hóa thạch sống đó nha!

    Thẩm Đông chậm chạp bắt đầu cân nhắc xem trong đám dị thú thượng cổ có con nào là cá.

    Quái vật đầu người thân xà như Nhị Phụ thì trong thần thoại nhiều không đếm xuể, nhưng nếu nói về cá thì thật ra chẳng có bao nhiêu, nổi danh nhất lại càng chỉ có một con, nhưng khéo thay lại rơi đúng vào cái lão giám đốc Dư kia, mà thật ra tên lão cũng là một kiểu chơi chữ đồng âm.

    Tách chữ Côn ra chẳng phải sẽ được hai chữ Dư Côn sao?

    * Dư Côn 余昆 [yú kūn]; Côn 鲲 [kūn], tách ra sẽ được鱼[yú] – cá và 昆 Côn [kūn]

    —— thảo nào Trì Mậu là một con chuột mà tên gọi lại nghe na ná như Ngật Miêu (ăn mèo), còn bảo đây là mốt thịnh hành ở giới Tu Chân.

    *Trì Mậu & Ngật Miêu đồng âm.

    Lôi Thành choáng váng ôm cái hộp chuyển phát nhanh rời đi, nói cho hoa mỹ thì là vội vàng đi kiếm tiền, còn trên thực tế thì là đang lèm bèm, ngay cả Côn Bằng cũng có, vậy giới Tu Chân tại sao còn chưa có Lã Động Tân Hà Tiên Cô gì gì đó xách quân đi quét sạch cái đám U Minh giới luôn cho rồi?

    * Lã Động Tân, Hà Tiên Cô: hai vị tiên trong Bát tiên.

    Đương nhiên nghi vấn này của cậu ta cho dù có nói ra thì cũng sẽ bị Thẩm Đông khinh bỉ.

    Tuy rằng không biết cái tên Nhị Phụ gì đó rốt cuộc tại sao lại đến đây, thế nhưng nhìn cái gã Hình Thiên dù không đầu vẫn hăng say chiến đấu kia, cũng là một trong những chiến thần trong thần thoại, với chiến tích một mình từ nhân gian đánh lên tới Nam Thiên Môn, vậy thì trình độ cỡ Bát tiên cũng chẳng ăn thua gì, không khéo lại còn phải tới Hoa Quả Sơn tìm Tề Thiên Đại Thánh nữa ấy chứ —— đỡ trán, cuộc sống như thế này quả thật là hết thuốc chữa rồi.

    “Những quái vật kia sau khi bị tống vào giới U Minh xong, chẳng lẽ không có thần tiên ở nhân gian canh giữ hay sao?”

    Cực kỳ vô trách nhiệm, để chúng làm hại môi trường mà không ai đứng ra quản lý.

    “Cho dù là ở giới Tu Chân, Thiên Đình cũng chỉ là một thứ truyền thuyết hư vô mơ hồ mà thôi.”

    Đỗ Hành đặt bức thư cầu cứu bằng thẻ trúc lên bàn, hoàn toàn không có chút động thái nào biểu hiện là muốn ra ngoài tìm người cả, y nhìn nhìn miếng vảy có thể trải ra làm thảm lót sàn kia:

    “Âm tào địa phủ đã biến mất, trước đó, Thiên Đình cũng được, Đại Lôi Âm Tự ở phía Tây cũng thế, cũng chưa có người nào từng thấy qua. Bảy tám trăm năm trước, còn có thể nghe nói có thần tiên hạ phàm, hoặc là tin tức người nào đó độ kiếp phi thăng, nhưng dần dần, loại chuyện này cũng trở nên hiếm hoi, cứ như cả Nhân gian này đã bị cắt đứt liên hệ với tất cả các giới.”

    *Đại Lôi Âm Tự: là nơi ở của Phật Đà, là thánh địa Phật giáo.

    Người tu chân muốn thành tiên, yêu ma quỷ quái cũng muốn đắc đạo, cho dù là cư dân của giới U Minh thì cũng muốn đến Tu La đạo và Ma giới trong Lục Đạo Luân Hồi để quậy phá đùa giỡn, nhưng sự thật đau lòng là tất cả bọn họ dường như đã bị bỏ quên trên trái đất này.

    “Dư Côn sống lâu như vậy, dù sao cũng phải gặp qua thần tiên rồi chứ.”

    Dù họ có tồn tại thật hay không, cũng không có liên quan gì nhiều đến cuộc sống hiện giờ, Thẩm Đông cảm thấy chuyện này thật sự không có bao nhiêu hy vọng.

    Thế nhưng —— hắn bỗng nhiên phát hiện, những câu chuyện về vị thần tiên nào đó lạc đường 400 năm, hoặc là vị thần tiên nào đó luyện cả một ngọn núi thành pháp bảo, không khéo chính là do Dư Côn lắm chuyện bịa ra, nếu không thì càng về sau ngay cả bóng dáng thần tiên cũng không thấy, vậy thì giới Tu Chân biết tìm đâu ra mấy thứ tin đồn chuyện nhảm này kia chứ?

    Nghĩ đến đây, hắn lại chợt nghiến răng nghiến lợi, không khéo nhiều năm về sau, Dư Côn cũng sẽ giống như vậy mà đắc ý buôn chuyện với kẻ khác, kể rằng trước đây có một kiếm tu, không cẩn thận làm mất kiếm của mình, về sau lại xảy ra rất nhiều chuyện không thể cho người khác biết được…

    “Cho lão lạc đến chết luôn đi!”

    Thẩm Đông đá một cú lên miếng vảy, bước vào bếp định rót nước uống.

    Nhưng tay phải của hắn bị thương nặng, hoàn toàn không có cách nào cử động được, quơ quào nửa ngày mới rót xong một ly nước lạnh, sau đó duỗi cổ hét về phía phòng khách:

    “Anh nói phương pháp phức tạp hơn là gì, tôi phải bắt tay vào chuẩn bị cho thật tốt!”

    Đỗ Hành dường như đang thất thần, nghe thấy hắn gọi liền khẽ chớp mắt, đứng dậy nói:

    “Được, gần đây tâm trạng tôi cũng không ổn định, có chút kỳ lạ.”

    “Anh còn nói cái gì mà tu hành cho tốt, thiên kiếp cũng sẽ không giáng xuống lần nữa!” Thẩm Đông ực một cái uống cạn ly nước, bỗng nhiên cân nhắc lại, mình nói chuyện phải chăng có hơi giống như đang xát muối lên vết thương người ta không nhỉ?

    Vì thế hắn không mấy tự nhiên mà chêm vào thêm một câu: “Chẳng lẽ hồi nãy anh đang có chuyện gì uất ức lắm à? Hay là bị ám toán đến mức tẩu hỏa nhập ma rồi?”

    “…”

    Quả thật hơi có cảm giác tẩu hỏa nhập ma, nhưng hình như không liên quan mấy đến việc bị ám toán.

    Đỗ Hành nhìn Thẩm Đông bước vào phòng ngủ —— thật ra cũng không còn cách nào, căn phòng tồi tàn này hoàn toàn chẳng có chỗ nào có thể khoanh chân ngồi thiền, ngoại trừ cái giường kia thì không còn lựa chọn nào khác, cũng không thể ngồi luôn dưới đất được.

    Đối với một kiếm tu mà nói, rất khó để có thể miêu tả kiếm nhà mình hình dạng ra sao, có lẽ bọn họ hiểu rõ từng đặc điểm chi tiết dù là rất nhỏ trên thanh kiếm của mình, thế nhưng kiếm không biết nói, cũng sẽ không phát biểu ý kiến đối với một sự việc nào đó, lại càng không kiên trì bướng bỉnh đòi hỏi cuộc sống của riêng mình.

    Từ khoảnh khắc Đỗ Hành thất lạc thanh kiếm của mình, y cũng biết có một số việc sẽ không còn như lúc ban đầu.

    Cho nên dù có gặp lại Thẩm Đông ở siêu thị Sơn Hải, y cũng không có cái cảm giác vui sướng khi “tìm được rồi”, mà là cảm giác an tâm “quả nhiên là như vậy”, trái tim treo lơ lửng rốt cuộc cũng buông xuống.

    Bộ dạng Thẩm Đông cũng không mấy khác biệt so với đại đa số người, cho dù bề ngoài hắn không quá tệ, nhưng giới Tu Chân lại có rất nhiều yêu quái có thể biến hóa thành tuyệt thế mỹ nhân, người tu chân cũng không mấy quan tâm đến hình thức bên ngoài, nếu cách hai trăm năm không gặp, cũng không chắc sau khi đụng mặt thì có thể nhận ra được đúng người quen của mình hay không.

    Nhưng khuôn mặt và diện mạo xa lạ này, từ khi nào mà ngay cả lúc nhắm mắt lại, y cũng có thể phác họa được không sai một ly?

    Đỗ Hành còn đang thất thần, Thẩm Đông thì đang nhớ lại tư thế trong phim truyền hình, rất có hình có dạng mà bày ra một POSE, hắn nhìn Đỗ Hành bước vào cửa, sau đó mới chậm rãi nghĩ tới một chuyện:

    “Khoan khoan, anh đừng nói với tôi là phải cởi quần áo nha.”

    “Cậu không cần.”

    Thẩm Đông thở phào một hơi, kinh nghiệm của hắn là mấy chuyện ở giới Tu Chân thì không thể dùng logic thông thường mà suy luận được.

    “Ê ê, vậy anh đang làm gì đó?”

    “Tôi chỉ nói là cậu không cần.”

    “…”

    Thẩm Đông mắt cũng quên chớp mà ngu người ra, nhưng hắn còn chưa nhìn rõ được thứ gì, tay trái đã bị kéo qua, bàn tay dán lên trán Đỗ Hành, huyệt lao cung trong lòng bàn tay đối diện với mi tâm người kia.

    Một luồng hơi ấm theo cánh tay truyền vào, như thể hắn đang được ngâm mình trong suối nước nóng.

    Thẩm Đông thoáng cái đã trở nên mơ màng, cảm giác ấm áp dễ chịu này thật dễ khiến người ta buồn ngủ.

    “Tĩnh tâm, nín thở.” Giọng nói ổn định trầm thấp, mà bởi vì đang kề sát vào nhau, cho nên chất giọng nghe khá là thuần hậu.

    Thẩm Đông bị bảo như vậy, lập tức gắng gượng khiến cho mình tỉnh táo lại, còn nhịn không được mà định mắng một câu tình trạng như vầy làm sao mà tĩnh tâm, hay là ném anh vào bồn tắm ngâm mình xem coi anh tĩnh tâm kiểu gì! Cái gì cũng chẳng muốn làm, mong mỏi duy nhất chỉ là ngủ một giấc.

    Vì thế hắn càng làm cho mình tỉnh táo, đầu óc lại càng thêm mơ hồ, ngay cả phương hướng còn không phân biệt nổi, càng khỏi nói tới chuyện ảo tưởng mấy thứ như khí tụ đan điền, truyền qua hai mạch nhâm cốc, rồi một luồng nhiệt lưu di chuyển qua kinh mạch này nọ như trong tiểu thuyết võ hiệp hay viết… Tất cả đều chỉ là bịa đặt, hiện giờ hắn cứ có cảm giác như đang nằm trên bờ biển phơi nắng, mí mắt nặng ngàn cân, tay chân cũng nặng nề, ngay cả thắt lưng cũng không giữ thẳng nổi, chỉ muốn ngã đầu nằm xuống đi gặp Chu Công ngay và luôn.

    Toàn bộ căn phòng đều bị một luồng sáng êm dịu bao phủ.

    So với bộ dáng lung lay sắp ngã hận không thể nằm xuống đánh một giấc của Thẩm Đông, Đỗ Hành lại là bất ngôn bất động, hai mắt nhắm nghiền, nhưng khi thời gian trôi qua, vẻ mặt y lại dần dần chuyển từ yên tĩnh sang phức tạp, ngay cả đôi mày cũng nhíu lại thật chặt.

    Đúng lúc đó, cửa sổ phòng khách bị người ta dùng một cước đá văng.

    “Ta muốn khiếu nại công ty chuyển phát nhanh, quá chậm, còn ngươi nữa Đỗ Hành! Ngươi quả nhiên là trọng kiếm khinh bạn…”

    Bàn tay Đỗ Hành đang nắm chặt tay Thẩm Đông chợt run rẩy, lập tức mở to mắt, giường ngủ và bàn ghế trong phòng đều hóa thành bột phấn, sát khí lan tỏa khắp nơi, cứ như trong khoảnh khắc kia, cả tiểu khu đều bị một bóng đen bao phủ trong thoáng chốc.

    Trong phòng khách, Dư Côn trượt chân cắm đầu ngã xuống miếng vảy của chính mình:

    “Chuyện gì xảy ra? Hình Thiên đuổi tới rồi à?”

    Đỗ Hành để trần nửa thân trên bước từ trong phòng ngủ ra, mái tóc đen dài bay phất phơ cũng dần dần hạ xuống, ngay ngắn buông rũ sau vai, trông cũng không có gì khác so với lúc bình thường, nhưng giữa mi tâm y lại có thêm một ký tự nhỏ dài màu đỏ tươi đầy quái dị.

    Phương.

    Là Phương trong Thập Phương Câu Diệt.

    Chương 54: Chuyện ngoài ý muốn…

    “Ngươi là… ai?”

    Thần thái của Đỗ Hành rất kỳ lạ, sau khi nhìn thấy Dư Côn thì liền theo bản năng mà thốt ra hai chữ đầu tiên, sau đó trong mắt chợt lóe, thoáng cái vẻ mặt liền biến thành nôn nóng bất an khi không biết đã xảy ra chuyện gì, thậm chí khi thốt ra một chữ sau cùng thì giọng nói của y cũng đã biến điệu.

    Dư Côn đã biến về hình người đứng đó cứng họng nhìn Đỗ Hành.

    Tuy rằng nó không phải người, chút khác biệt nhỏ về dáng vẻ của loài người nó cũng không thể nhận ra, lại còn thêm cái bệnh mù mặt, nhưng dù gì nó cũng là Côn Bằng! Thần tiên Trung Quốc không dựa vào vẻ ngoài để nhận biết, mà là kiểm tra nguyên thần hoặc linh hồn, trên cơ bản có thể dựa vào các loại linh khí khác nhau để phân biệt, nhưng nếu người ta là đồng môn thì… Hơn nữa cái biện pháp này khi gặp phải đối tượng có cảnh giới cao hơn mình thì vô dụng. Thần thú thượng cổ biến hóa khó khăn (vì quá lớn) tu hành khó khăn (không thể đi con đường công pháp như đa số người khác), khả năng và thực lực không đủ mạnh (không phải chủng tộc yêu thích giết chóc), nhưng sống nhiều năm như vậy cũng không thể lãng phí, Dư Côn hoàn toàn không có khả năng nhận lầm người.

    Kẻ trước mắt này, trăm phần trăm là Đỗ Hành!

    Khoan đã, hình như khí tức có chút kỳ lạ, sao lại nặng sát khí như vậy?

    Dư Côn nhìn miếng vảy dưới chân, lại nhướn đầu nhìn ra tiểu khu tối đen bên ngoài, các cư dân nơi này vẫn nghĩ là do bị cúp điện, lập tức bước ra khỏi cửa mà bàn tán xôn xao, thậm chí còn có người gọi điện thoại tìm nhân viên bảo trì điện lực.

    “Chỉ là cái bưu kiện chuyển phát nhanh thôi mà… ngươi không cần đằng đằng sát khí vậy chứ!”

    Dư Côn cảm thấy gần đây quả thật là xui xẻo tới tấp, mới vừa thoát được Hình Thiên vô duyên vô cớ cầm búa truy sát, đảo mắt lại đụng phải Đỗ Hành đang ở trong trạng thái không bình thường, chuyện này khiến cho tâm tình tốt đẹp vì vừa trông thấy ảnh phản chiếu trong gương của lão lập tức tan thành mây khói.

    “Dư Côn?”

    Kẻ trước mắt đây là Dư Côn à? Là vị giám đốc béo mập, đầu hói một nửa, cằm có hai ngấn của siêu thị Sơn Hải sao?

    Hoàn toàn không đúng!

    “Ngươi đi đâu ngâm nước vậy?” Còn bị co rút lại ít nhất là 70% nữa chứ!

    Dư Côn rốt cuộc cũng phát hiện ra chỗ bất thường —— tính cách của Đỗ Hành, lúc này đây, khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt thì nhiều nhất y cũng chỉ ngạc nhiên mà nhìn lão thêm vài lần, còn chưa đến mức mở miệng chế nhạo, lại càng khỏi nói tới giọng điệu nghe có vẻ khá là dí dỏm kia, mà ngay cả giọng nói của y cũng không giống như bình thường!

    “Khoan đã, ngươi là ai?” Dư Côn nhìn chằm chằm vào ấn ký đỏ tươi vừa giống chữ lại vừa giống phù văn ở giữa chân mày của Đỗ Hành.

    *Phù văn: loại ký tự quắn quéo thường dùng để vẽ bùa chú.

    “Ta đương nhiên là…” Vẻ mặt của Đỗ Hành chợt cứng đờ, sau đó lại thay đổi liên tục, Dư Côn đổ mồ hôi lạnh đầy đầu, liều mạng lục tìm điện thoại cố định trong căn phòng cho thuê này, nhưng tiếc thay Thẩm Đông không trả nổi tiền điện thoại, cho nên chủ nhà đã cắt mạng điện thoại của phòng hắn mấy tháng nay, Dư Côn cầm ống nghe lên, bên trong chẳng có lấy bất cứ một âm thanh nào.

    Cái căn phòng tồi tàn này! Thời điểm quan trọng muốn gọi đến đường dây nóng cứu trợ Thần Nông Cốc cũng gọi không được.

    —— này, ông có hộ tịch ở giới Tu Chân không vậy? Gọi điện thoại cái gì, dùng phép thuật đi chứ!

    Đỗ Hành dùng tay đỡ trán, luồng khí lưu xao động lúc trước cũng dần dần bình lặng lại, thế nhưng giữa chân mày của y vẫn còn ấn ký màu đỏ kia.

    Y ngẩng đầu, cứ như lúc này mới nhìn thấy Dư Côn đang quýnh quáng chạy qua chạy lại trong phòng khách.

    Thần thức cảm ứng không thể sai được, đó đúng là Dư Côn, nhưng thân thể mập mạp phì nhiêu kia đâu?

    “Sao ngươi lại biến thành như vậy?”

    “Câu này nên để ta hỏi ngươi mới đúng chứ?” Dư Côn cảnh giác nhìn chằm chằm Đỗ Hành, sau nhiều lần xác định đối phương không có dấu hiệu đột nhiên gây khó dễ, cũng không có động thái rút kiếm chém người, lúc này lão mới ngồi bẹp xuống miếng vảy của mình, ỉu xìu khoanh tay:

    “Toàn bộ lông vũ đều rụng hết, linh khí ta tích lũy được bao lâu nay đều hóa thành thực chất, hiện giờ một nửa đã phân tán, đương nhiên lúc ta hóa hình sẽ co rút lại thôi.”

    “Tổn thất nhiều linh khí như vậy không sao chứ?”

    “Cái đó thì tính là gì, dù sao so với ngươi thì ta còn thảm hơn, thiên kiếp hoàn toàn không có khả năng tìm được ta, tích lũy cũng chỉ là vô ích mà thôi…” Dư Côn ngoài cười nhưng trong không cười mà khẽ cong khóe miệng, thường ngày trên mặt lão toàn là thịt, nay bỗng dưng mọc ra cái cằm V line, trông như thể lão vừa chạy đi giải phẫu thẩm mỹ rút xương hàm thu gọn khuôn mặt vậy.

    “Quá nhiều linh khí sẽ kích thích quỷ vật và yêu ma, ngươi cũng không thèm quan tâm sao?”

    Đỗ Hành trở về phòng, nhìn giường ngủ và bàn ghế chỉ còn là phế tích bên trong, cộng thêm những vật dụng khác, y nhất thời không nói nổi câu nào, chỉ biết dùng ngón tay sờ sờ lên mi tâm.

    “Yên tâm, khoảng cách từ chỗ chúng ta đến nơi đó là cả một vùng biển Thái Bình Dương, yêu ma quỷ quái gì đó đều chẳng có liên quan gì đến giới Tu Chân cả, nếu dẫn dắt được đám khốn nạn U Minh giới sang bên kia thì chúng ta còn bớt lo nữa ấy chứ.” Nè nè, nước Mỹ sẽ khóc đó, trong tương lai 100 năm sau, phỏng chừng bên kia sẽ quần ma loạn vũ, ma cà rồng và người sói sẽ xuất hiện ồ ạt, những anh hùng nước Mỹ cũng sẽ mệt chết vì tăng ca thường xuyên cho xem.

    Dư Côn vô trách nhiệm mà nói, sau đó cầm lên remote chuẩn bị nghịch cái TV LCD 46 inch treo trên tường kia, mấy ngày này lão bận đến chết đi sống lại, đã để lỡ mất không biết bao nhiêu tập phim truyền hình rồi.

    Ấn nút liên tục mà TV chẳng có phản ứng gì, Dư Côn lúc này mới nhớ ra, bởi vì núi Bắc Mang có biến, các tiết mục phát sóng trên TV ở giới Tu Chân đều bị ngắt tín hiệu linh lực, lão lập tức đấm ngực giậm chân —— bởi vì người hạ mệnh lệnh cắt đứt tín hiệu chính là bản thân lão.

    “Tiểu Thập nhà ngươi đâu?”

    “Ở ngay đây.”
    “Ta biết nơi này là nhà hắn, chậc chậc, đúng là rất tệ… Hả?” Dư Côn đột ngột ngẩng phắt đầu lên.

    Kích cỡ căn phòng này cũng chỉ có bấy nhiêu đây, có người thứ hai ở trong này hay không thì chẳng cần dùng thần thức kiểm tra cũng có thể nhận thấy được, Đỗ Hành lại nói Thẩm Đông đang ở ngay chỗ này, chẳng lẽ y còn có thể nuốt luôn một người vào bụng sao?

    Kiếm của kiếm tu ở tại —— giữa chân mày!

    Dư Côn bừng tỉnh ngộ mà há hốc mồm, tiếp đó liền nhảy dựng lên vọt vào phòng ngủ:

    “Nè, lúc nãy người nói chuyện với ta là ai?”

    “Có lẽ là ý thức của Thẩm Đông… ta còn chưa quen được cảm giác này.”

    Đỗ Hành đứng đó nhìn vào căn phòng chẳng khác gì bãi rác, ngoại trừ mấy mảnh vỡ linh tinh thì còn lại đều là tro bụi, phủ một tầng thật dày trên mặt đất, giấy dán tường loang lổ cũ nát cũng đã biến mất, dùng nhãn lực tinh chuẩn của Đỗ Hành mà nhìn, phòng chừng vách tường cũng đã bị gọt đi mất chừng 1cm. Trên trần nhà có ba bốn cái lỗ lớn, có thể trông thấy được cả ánh trăng bên ngoài, cửa sổ cũng đã biến mất, khung cửa sổ cũ kỹ bằng gỗ và những mảnh thủy tinh vỡ rơi rớt dưới bồn hoa lầu một.

    “Hai người vừa mới làm gì vậy?!” Dư Côn cũng há hốc mồm.

    Tuy rằng mỗi khi thần tiên đánh nhau đều sẽ tạo thành cảnh tượng thiệt hại nghiêm trọng, nghe đâu thời hồng hoang cũng là giống như vậy mà bị phá hủy đến tan hoang, ngay cả cột chống trời cũng bị đánh sập (vậy thì trần nhà có tính là gì), nhưng những người tu chân thế hệ sau này lại không có được uy lực như vậy, phép thuật dời sông lấp biển cũng không có, song để san bằng một ngọn núi thì không thành vấn đề, mà quan trọng nhất là vùng đất Thần Châu này địa mạch phong thủy rất nhiều, nếu cứ đánh bậy đánh bạ phá hủy hết thì mọi người phải sống như thế nào? Bây giờ cũng không giống như thời hồng hoang có thể ăn một chén ném một chén, cả ngày rảnh rỗi không có gì làm thì lại xúm vào đánh nhau, tài nguyên thì phải sử dụng tiết kiệm hiểu không!

    Cho dù yêu quái có nổi giận thì cũng sẽ không đến mức dỡ luôn căn nhà của mình, đầu năm nay tiền đâu dễ kiếm, pháp bảo linh thạch lại càng khó cầu!

    “Trong nhất thời tâm trạng bất ổn, khí kình phát ra…” Đỗ Hành hơi dừng lại, bỗng nhiên nghĩ tới khoảnh khắc sau cùng kia, pháp lực của y bỗng nhiên vượt khỏi tầm kiểm soát mà tuôn trào ra ngoài, kích thích sát khí của Thẩm Đông, cuối cùng dẫn đến việc y phải theo bản năng mà cưỡng chế kìm lại luồng sức mạnh kia, thế nhưng lại bất ngờ thu hồi được kiếm, mà hình như là vì nghe thấy trong phòng khách có tiếng động vang lên, tiếng la hét kia mang theo pháp lực không kém là bao so với bản thân y, lập tức khiến y nhiễu loạn không thể hành công.

    Vì thế y quay đầu lại, lạnh lùng nhìn cái tên đầu sỏ gây tội.

    “Hả? A ha ha ha, ta cũng đâu biết các ngươi đang làm chuyện quan trọng như vậy! Ngươi ngay cả kết giới cũng chẳng thèm thiết lập, không thể trách ta tùy tiện xông vào…” Dư Côn một bên phản bác, một bên nghĩ bụng, câu này nghe cứ sai sai sao ấy nhỉ?

    Sau đó lại nhanh chóng cười ngu, nói lảng sang chuyện khác.

    “Bây giờ ngươi thế nào rồi, không có việc gì chứ?”

    Chưa từng thấy kiếm tu nào mà giữa trán lại hiện lên ấn ký như vậy, hơn nữa tại sao lại là Phương? Tuy rằng thanh kiếm của Đỗ Hành tên là Thập Phương Câu Diệt, nhưng đây là cái tên mà giới Tu Chân và giới U Minh cùng đặt cho nó, bởi vì kiếm tu sẽ không đặt tên cho kiếm của mình. Kiếm chính là Đạo của bọn họ, nói theo cách thông thường thì chính là niềm tin và lý tưởng của bọn họ, cả đời họ đều sẽ giữ vững niềm tin này, hoặc là độ kiếp thành tiên, hoặc là hôi phi yên diệt, có ai lại đi đặt tên cho lý tưởng của mình không?

    Đương nhiên cái thói quen này là cực kỳ không tốt, sẽ bị tất cả mọi người ở giới Tu Chân đồng loạt khinh bỉ, bởi vì xưng hô rất không thuận tiện.

    Cho nên trong quá trình quần chúng buôn dưa lê, bọn họ đều sẽ tiện thể đặt cho thanh kiếm của mỗi kiếm tu một cái tên, cũng giống như danh xưng trong tiểu thuyết võ hiệp vậy, xông pha giang hồ chỉ có cha mẹ đặt sai tên, chứ tuyệt đối không thể gọi sai danh xưng được, mà việc đặt danh xưng theo quan điểm của quần chúng là phải phức tạp, kỹ lưỡng và đúng mấu chốt. Trong tiểu thuyết thường có mấy tên ma đầu không thích danh xưng của bản thân, vì thế trước mặt bọn chúng thì không thể gọi thẳng ra được, kẻ nào dám gọi thì ma đầu sẽ lập tức giết kẻ đó, vậy nhưng sau lưng hắn mọi người không phải vẫn cứ ngấm ngầm gọi cái danh xưng đó sao. Cũng giống như vậy, không cần biết ý nguyện của bản thân kiếm tu là như thế nào, dù sao kiếm nhà hắn đã được đặt tên này, toàn bộ giới Tu Chân đã công nhận thì không thể thay đổi!

    Vào hơn một trăm năm trước, cả giới Tu Chân đều chẳng có người nào biết đến Đỗ Hành.

    Trong trận chiến này, Thẩm Đông đã được đặt cho cái tên “Thập Phương Câu Diệt”, đương nhiên là vì thanh kiếm này có công kích rất mạnh và hiệu quả thực chiến rất cao, nhưng bất hạnh thay, theo như bản ghi chép vừa được cập nhật của giới Tu Chân, thanh kiếm vừa nổi danh trở thành đệ nhất binh khí trong giới Tu Chân lại bị thất lạc không rõ đang ở nơi nào.

    Nói cho cùng, Thập Phương Câu Diệt vẫn là một thanh kiếm, tuyệt đối không có khả năng mang theo một ấn ký danh xưng trên người mình, ấy không, phải là không có khả năng trở thành một hình xăm trên người Đỗ Hành mới đúng.

    “Quả thật có chút không ổn, nhưng mà…” Đỗ Hành cũng không thể nói được là không đúng chỗ nào.

    Chỉ cần dùng thần thức nhìn vào bên trong là có thể thấy được thân kiếm, nhưng nó không phải đang an an ổn ổn lơ lửng trong đó, mà là thân kiếm phủ đầy sấm chớp và khí huyết sát cực kỳ hung hãn. Chỉ khẽ chạm vào, trước mắt liền hóa thành màu đen, một màn trời đất quay cuồng hiện ra, khó khăn lắm mới có thể áp chế luồng khí tức kia.

    “Ta cảm thấy lúc ngươi chưa tìm được kiếm thì trông có vẻ thuận mắt hơn.” Dư Côn đau đầu.

    Lão bước ra phòng khách cầm miếng vảy của mình lên, thuận tay cuốn lại, vật kia liền ngày càng nhỏ dần, sau đó lão rất thần kỳ mà vỗ tay một cái, thứ kia lập tức biến mất.

    Mới vừa hài lòng phủi tay xong, lão lại chợt thấy Đỗ Hành lặng lẽ không nói tiếng nào mà bước ra, mở cửa xuống lầu.

    “Này, ngươi định đi đâu?”

    Mặc dù Đỗ Hành đang cố hết sức để kiềm chế, nhưng Dư Côn vẫn cảm giác được chút hàn ý mơ hồ, dùng lời quảng cáo mà nói thì đây chính là lạnh thấu tim đủ chia sẻ*, thứ sát khí ấy còn hiệu quả hơn cả điều hòa, thời gian sử dụng vừa dài vừa được duy trì liên tục. Cái thứ “vũ khí hình người” hỏng bét như vậy (thật sự là một người, cộng thêm binh khí) nếu thả ra ngoài, hậu quả đúng là khó có thể tưởng tượng mà.

    * Lạnh thấu tim đủ chia sẻ: một câu nói trong quảng cáo nước giải khát của TQ

    Dư Côn căng thẳng chạy theo:

    “Chẳng lẽ ngươi muốn đi đến núi Bắc Mang?” Tâm tình buồn bực mà đi chém chém giết giết thì còn gì bằng.

    Đỗ Hành không biết lấy từ đâu ra một cái áo sơ mi mà mặc vào, mày không nhướn mắt không nâng:

    “Đi tìm chủ nhà của Thẩm Đông.”

    “Cái gì?”

    “Ngươi cảm thấy với tình trạng này, ngoại trừ mua đứt luôn căn phòng thì còn có biện pháp nào khác sao?” Toàn bộ phòng ngủ đều hứng chịu tai ương, mái nhà cũng bị chọc thủng, chỉ có thể trùng tu lại toàn bộ, vì thế nói đi nói lại, nếu đã muốn trùng tu, vậy thì không bằng mua đứt luôn căn phòng cho xong.

    Giờ phút này Thẩm Đông không có ý thức, cũng không nghe thấy được âm thanh bên ngoài, nếu không chắc chắn hắn sẽ khinh bỉ mà nghĩ, kẻ có tiền…

    Hiện giờ tình trạng của hắn còn tệ hơn cả Đỗ Hành, rõ ràng đang ở một nơi rất quen thuộc, cực kỳ muốn đánh một giấc, thế nhưng làm cách nào cũng không ngủ được. Đã như vậy rồi, thôi thì trở mình một cái đi!

    Khoan đã, sao lại giống như đang bị một tảng đá nặng ngàn cân đè lên thế này, không thể nhúc nhích được chút nào. Đã vậy thân thể còn cảm thấy tê dại, vừa đau lại vừa ngứa, hắn hận không thể ngồi bật dậy rồi vọt xuống lầu chạy mười vòng. Đây là tay của hắn sao, là chân của hắn sao, sao lại không có chút cảm giác nào vậy?

    Thẩm Đông căm giận nghĩ, Đỗ Hành nhất định là đang lừa hắn. Trên đời này nào có chuyện tùy tiện tu tu luyện luyện là có thể đạt được công pháp thượng thừa để phi thăng kia chứ, quả nhiên nhân bánh từ trên trời rơi xuống đều là hàng giả. Không khéo hắn chỉ là đang nằm mộng, đúng rồi, vừa nãy còn mơ thấy giám đốc Dư giảm cân thành công thành Dư còm, ngay cả khuôn mặt dáng vẻ cũng thay đổi, hoàn toàn không thể nhận ra, Dư Côn còn trợn to mắt hỏi mình là ai.

    Thật là buồn cười quá đi mất, câu này hẳn là phải để hắn hỏi ngược lại Dư Côn mới đúng chứ, giải phẫu thẩm mỹ kiểu gì mà hiệu quả như thần thế?

    Thế nhưng ——

    Hắn là ai? Hắn đương nhiên là Thẩm Đông.

    Thẩm Đông là ai? Hình như là một thanh kiếm, một thanh kiếm có thể gọi là Ỷ Thiên, có thể gọi là Thanh Hồng, nhưng tuyệt đối không thể gọi là Thẩm Đông.

    Vậy 23 năm cuộc đời hắn đều là giả hết sao? Hay là đã bị thứ gì đó thay thế?

    Gay rồi, Thẩm Đông chẳng muốn trở về ký ức của một thanh kiếm chút nào đâu, ngoại trừ khoảnh khắc cuối cùng bị sét đánh kia, không khéo hắn còn phải trải nghiệm lại cảm giác bị rèn, bị luyện thành thép, mà quá trình kiếm tu chế tạo kiếm chắc chắn còn khủng khiếp hơn cả thứ này nữa!

    Bị nhét vào trong lò không biết bao nhiêu lần, bị đập không biết bao nhiêu lần, cái đó là cực hình chứ còn gì nữa —— hắn chợt cảm thấy không rét mà run!

    Thế nhưng, tiếp sau câu hỏi mày là ai thì thường sẽ là câu mày muốn làm gì? Mày vì sao lại… tồn tại?

    Đỗ Hành chợt dừng bước, thanh trường kiếm phủ đầy lôi quang và khí tức huyết sát trong thức hải dần dần mất đi toàn bộ ánh sáng, màu sắc ảm đạm như thể một thanh kiếm cổ làm bằng đồng đen, vô thanh vô tức.

    Đỗ Hành đứng sừng sững bất động hơn mười phút ở trên đường.

    Dư Côn càng nhìn càng thấy kỳ lạ, ngón tay khẽ chuyển động, lập tức thuận tay mót một cái điện thoại di động từ trong túi người qua đường, lén lút ấn một dãy số.

    “Xin chào, đây là đường dây nóng cứu trợ Thần Nông Cốc, bởi vì ngài đang sử dụng mạng điện thoại của phàm nhân, xin hãy đợi hệ thống trả lời tự động đưa ra gợi ý… Tẩu hỏa nhập ma xin ấn phím 1, không nhớ rõ mình là ai xin ấn phím 2, không biết bệnh chỗ nào nhưng khẳng định mình có bệnh thì xin ấn phím 3.”

    Dư Côn chọt điên cuồng vào phím số 3.

    “… Này, vị đạo hữu kia, ngươi có chỗ nào không thoải mái, hay là toàn thân đều không thoải mái? Tìm một vách núi mà đâm đầu vào, sau khi ngất xỉu tỉnh lại nếu vẫn còn bệnh thì hãy gọi điện tiếp!”

    “Cút! Ta là Dư Côn!”

    “A?” Đầu dây bên kia thế nhưng truyền đến một loạt tiếng gào khóc ngập trời, “Bạch Thuật Chân Nhân không phải nói ngươi đã chết rồi sao? Thuốc trị bệnh không chết, chúng ta cũng hết cách rồi!”

    Dư Côn tức đến thiếu điều nhảy dựng, lập tức hét vào điện thoại: “Nói tào lao gì vậy, bên ta đang có tạp chứng rất khó giải quyết, mau mau tới đây!”

    Lão cứ như thế mà làm ầm lên, kết quả là bị toàn bộ người đi đường quay lại dòm ngó, phía trước có cô nàng đang xách một chiếc túi cực kỳ thời thượng, sau khi nhìn thấy di động trong tay Dư Côn thì lập tức theo bản năng mà sờ sờ túi áo!!

    “Bắt lấy tên trộm kia! Hắn trộm điện thoại của tôi!”

    “…”

    Dư Côn thấy tình hình không ổn, lập tức xoay người bỏ chạy, vừa chạy còn vừa vội vàng nói:

    “Đừng nói nhảm nữa, mau phái người tới.”

    Bộ dạng Dư Côn cũng không quá hung hãn, trên đường lập tức có vài người hăng hái làm việc nghĩa mà căm giận đuổi theo tên móc túi để lấy le với người đẹp. Mà lão lang băm ở đầu dây bên kia vẫn còn tiếp tục lảm nhảm:

    “Được rồi, người bệnh họ gì tên chi, là nhân sĩ phương nào?”

    “Đỗ Hành! Là Đỗ Hành!”

    “Ồ? Hắn có bệnh chi?”

    “Không biết! Sau khi kiếm tu thu hồi được kiếm thì hết thảy đều trở nên kỳ lạ, cái này có tính là bệnh không?”

    Chương 55: Hồi tưởng…

    Núi xanh nước biếc phong cảnh đẹp, Thẩm Đông lúc đầu còn nghĩ nơi này là công viên thủy tạ, thế nhưng sau đó lại phát hiện hình như có gì đó không đúng, bầu không khí ở thành phố làm sao có thể trong lành đến mức này, hệ sinh thái ở nơi này tốt đến mức cứ như đang ở trong rừng rậm nguyên thủy vậy.

    Tuy rằng cũng có sương mù lượn lờ, nhưng đó lại là hơi nước tỏa ra từ một hồ nước nóng, mà bao quanh hồ nước chính là một rừng cây rậm rạp, không phải loại rừng nhân tạo được gieo trồng ngay ngắn theo quy luật, mà ở nơi này, các cành cây đan xen quấn quýt nhau, rất khó để có thể tìm ra được khe hở, mà giữa những gốc cây là những bụi cây nho nhỏ, cùng các loài hoa dại mọc xen lẫn.

    Gió nhẹ thổi qua, sương trắng bồng bềnh phiêu đãng, nói đến điểm tốt thì nơi này quả là tiên khí dạt dào siêu phàm thoát tục, mà nói một cách khó nghe thì chính là hoang tàn vắng vẻ rất thích hợp để quay phim ma, bầu không khí tốt đến mức không cần dùng đến đạn khói CO2 để tạo sương giả, bối cảnh này phải nói là thuần thiên nhiên.

    Nếu đang nằm mơ, vậy thì nhanh chóng tỉnh dậy đi.

    Hắn không có chút hứng thú nào với Nhiếp Tiểu Thiến, cũng chẳng mong muốn trở thành Ninh Thải Thần —— chỉ cần là người có chút hiểu biết về giới Tu Chân thì chắc chắn sẽ triệt để vỡ mộng với cái chuyện tình người duyên quỷ dở dang tốt đẹp này! Ở giới Tu Chân có lẽ không thiếu mỹ nhân, nhưng thật sự rất thiếu người bình thường.

    *Nhiếp Tiểu Thiến, Ninh Thải Thần: nhân vật chính trong Thiến Nữ U Hồn.

    Lần này Thẩm Đông rất thuận lợi mà đánh một giấc dài.

    Kết quả khi hắn mở mắt ra lần nữa, xung quanh lại giống như vừa bị thay đổi phông nền, tuyết trắng sương bạc giăng đầy khắp chốn, chỉ có cây cỏ ở xung quanh hồ nước là vẫn gắng gượng duy trì được vẻ xanh tươi, nhưng cũng đã bị tuyết lớn đè đến cong oằn. Dưới đáy hồ có địa nhiệt, cho nên hễ có bông tuyết nào rơi xuống thì liền nhanh chóng tan ra. Thẩm Đông rầu rĩ nghĩ, giấc mơ này chừng nào mới kết thúc đây, hắn còn một bao dép lê bự chảng ở nhà cần phải đem đi bán đó.

    Về phần Thẩm Đông vì sao cứ khăng khăng cho rằng mình đang nằm mơ… là vì hắn không biết bơi!

    Góc nhìn của hắn rõ ràng là ở ngay giữa mặt hồ, có thể nhìn được một phần cảnh vật dưới nước, cũng có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh vật xung quanh hồ nước, thế nhưng tầm nhìn lại không cao quá nửa thước. Chẳng lẽ hắn đã biến thành một cái xác chết trôi, cứ chìm chìm nổi nổi trong nước? Đề tài tốt đây, hơn nữa cảnh tượng ở đây cũng tuyệt đối thích hợp để quay phim ma —— thợ săn lạc đường sau khi vất vả trèo đèo lội suối rốt cuộc cũng đến được một nơi hư hư thực thực thế ngoại đào tiên, hồ nước nóng địa nhiệt dù đang ở giữa trời tuyết cũng không bị đóng băng, thế nhưng ở giữa mặt hồ lại có một thứ trôi nổi trông như xác chết.

    Khoan đã, này nghe như phần mở đầu của bộ phim nào đó thì phải, hắn vẫn cứ nhanh chóng cúi đầu chào rồi bước xuống, nhường sân khấu cho mấy em gái xinh tươi đi vậy, truyền thuyết về nữ thi giữa núi tuyết, vừa nghe liền cảm thấy vô cùng khủng khiếp kinh dị, rất giàu cảm xúc!

    “Triệu công tử, ngươi nhìn xem, nơi thâm sơn rừng già này thật sự không có con đường nào để đi vào, cho dù có là tiều phu thì cũng sẽ không leo lên ngọn núi cao như thế này để đốn củi, chúng ta vẫn nên nhanh chóng tìm một sơn động để nghỉ chân, ngày mai lại tìm đường xuống núi…”

    “Chớ nói nhảm! Không săn được bạch hồ đó thì ta còn mặt mũi nào mà trở về?”

    Thẩm Đông há hốc mồm, cuộc đối thoại này là sao đây, một đám người từ sâu trong rừng rậm heo hút bước ra là chuyện gì? Cho dù hắn đang nằm mơ, nghĩ tới chuyện gì thì chuyện đó sẽ xuất hiện, thế nhưng tiềm thức của hắn cũng đâu thể nào nghĩ ra được mấy thứ lời thoại cẩu huyết chỉ có trong phim truyền hình lúc tám giờ như thế này đâu chứ?

    Còn con bạch hồ gì kia, có phải là hàng tặng kèm khi Bạch xà báo ân không?

    Truyền thuyết quỷ thần thời cổ đại sao lại hứng thú với mấy kẻ bị bệnh bạch tạng dữ vậy không biết?

    “Là ôn tuyền! Ông trời phù hộ, chúng ta thế nhưng tìm được ôn tuyền!!”

    Thẩm Đông cứ như đang xem chuyện vui mà nhìn đám người với thân mình phủ đầy tuyết không ngừng bận rộn chặt đứt những bụi cây cùng cành lá ngang dọc trên đường đi, vui mừng hớn hở chạy đến bên hồ nước, đứng trong làn sương ấm áp mơ hồ mà cởi bỏ áo choàng và mũ. Dẫn đầu đoàn người là những kẻ ăn mặc cực kỳ sang quý, toàn bộ y phục áo choàng đều được làm bằng lông thú, những người dẫn ngựa theo sau tuy rằng cũng ăn mặc rất ấm áp, nhưng lại rét run đến mức xanh cả mặt tím cả môi, rõ ràng thứ họ đang mặc trên người là y phục cũ bằng vải bông, vừa ẩm vừa nặng, khó có thể giữ ấm.

    “Ôn tuyền này thế nhưng lại không có người nào biết tới, nhìn gốc cây bên cạnh này… ít nhất cũng đã sinh trưởng được mười lăm năm, ngay cả một con đường mòn cũng không có, thậm chí người sống trên núi này cũng không phát hiện ra, dã thú thế nhưng cũng không đến uống nước, ta thấy vẫn là đừng nên uống nước ở nơi này, không khéo lại có độc.”

    “Đã lạnh đến như vậy, sao có thể chỉ đứng nhìn được. Lấy một chén nước, bảo Triệu Lục Tử uống thử trước đi.”

    Thẩm Đông lúc này đang nghiêm túc tự hỏi, không lẽ hắn xuyên rồi sao!

    Rõ ràng hắn đang ở ngay giữa hồ, nhưng tại sao ánh mắt của những người kia đều lướt qua người hắn như thể không nhìn thấy được? Tên tùy tùng xui xẻo kia nơm nớp lo sợ mà uống vào một gáo nước, theo như Thẩm Đông thấy, năng lực sinh tồn nơi hoang dã của những người này rất mạnh, trong hoàn cảnh băng tuyết đầy trời thế này mà vẫn có thể đào ra được vài thứ củ rễ trông như khoai sọ ở bên bờ hồ, còn có một ít quả dại đông lạnh khô quắt khô queo, cộng thêm lương khô, bánh ngô và thịt bò mà bọn họ tự đem theo, cùng với túi da treo trên người sau khi mở nút liền tỏa ra mùi rượu thơm nồng.

    Thẩm Đông đột nhiên cảm thấy hơi chấn động.

    Chính xác là chấn động, là loại cảm giác giống như đang yên ổn nằm trên giường, bỗng nhiên gặp phải một cơn động đất cỡ nhỏ.

    Nhưng nhìn vào ánh mắt của đám người bên hồ thì chuyện không phải chỉ đơn giản như vậy, tảng đá giữa ôn tuyền bỗng nhiên bị lệch đi, sau đó chìm xuống đáy hồ, bọn họ kinh hoảng đứng bật dậy, nghĩ xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Một cột nước cao đến tận trời bắn lên tung tóe, sau đó!

    “Có quỷ ——”

    “Là con tiểu quỷ vận bạch y kia! Cứu mạng!”

    Thẩm Đông còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì thoáng cái đã trúng phải ba mũi tên.

    Nhìn mũi tên sắc nhọn sau khi chạm vào thân thể lại vô lực mà trượt xuống, rơi vào trong hồ, Thẩm Đông rốt cuộc cũng phát hiện ra điểm bất thường! Tay hắn đâu, chân hắn đâu? Sao lại cảm thấy bản thân cứ như một ổ bánh Thiết Cao, lại còn cứng đến như thế? (tảng đá…)

    “Đúng là quỷ, chạy mau!”
    Phát hiện con quỷ đứng trên mặt hồ kia đao thương bất nhập, những người còn nán lại cũng lập tức bỏ chạy.

    Thật ra không phải bọn họ nhát gan, mà là tạo hình của cái người nào đó quả thật rất đáng sợ, cứ như vậy mà lơ lửng đứng trên mặt hồ, trên quần áo chẳng mảy may dính chút nước nào cả, bàn tay mở ra, một tảng đá lớn dài khoảng một thước cứ như vậy mà bay tới lơ lửng trong lòng bàn tay người nọ.

    Thẩm Đông vừa “quay đầu” nhìn sang, lập tức xém tí là buột miệng hỏi —— á đù, ai đây? Con riêng của Đỗ Hành hả?

    Nhìn khuôn mặt kia đi, nhìn diện mạo kia đi!

    Được rồi, ít nhất thì diện mạo cũng vui tươi hơn Đỗ Hành, trẻ con đều như vậy cả, trên gương mặt ít nhất cũng có chút thịt, nhưng bởi vì còn bé, cho nên đôi mắt nó trông khá to. So với cái tên Đỗ Hành chỉ cần đứng một chỗ cũng có thể kéo cừu hận kia thì tốt hơn nhiều, khí chất gì đó, mị lực gì đó đều chưa thành hình, dung mạo đẹp như tranh vẽ, nếu béo thêm chút nữa thì có thể trực tiếp xem như tranh tết mà treo lên luôn.

    Thằng nhóc không lớn, nhưng sức lực lại chẳng nhỏ.

    Tay trái vừa nâng lên, liền có thể trực tiếp ôm lấy tảng đá cao xấp xỉ một người trưởng thành như hắn, nó chậm rãi lướt qua mặt hồ, dẫm trên lớp tuyết trắng, mà phía sau lại chẳng có dấu chân nào lưu lại.

    Bắt cóc kìa!

    Thẩm Đông rốt cuộc cũng nghĩ ra, thằng nhóc này không phải chính là Đỗ Hành… chứ?

    Đúng là không còn gì bất hạnh hơn, rừng sâu núi thẳm tuyết trắng ngập trời, thằng nhóc quẹo trái rẽ phải đi thật lâu thật lâu, không cần biết là vách đá chọc trời hay là khe núi sâu thẳm, nó vẫn cứ đi như thể đang bước trên đất bằng, trên đường còn gặp gỡ vài hàng xóm láng giềng.

    Hai con hồ ly lông trắng ngồi dưới gốc tùng lớn tiếng bàn tán.

    “Thật đáng ghét, dám dọa cho đám người mà chúng ta mất công dụ dỗ vào núi chạy mất!”

    Sau đó gốc tùng kia cũng cong cong cành lá, chọt xuyên qua tán cây: “Tu sĩ ở ngọn núi bên cạnh đều được người ta xưng tụng là thần tiên, đám phàm nhân còn xây rất nhiều đền miếu, còn ngọn núi của chúng ta lại xui xẻo muốn chết. Ai cũng nói trên núi chúng ta có một đứa trẻ bị mẫu thân nhẫn tâm ném xuống vách núi mà chết, oan hồn không tán mà ôm một tảng đá đi khắp nơi, nếu nhìn thấy mà không nhanh chóng chạy trốn thì sẽ bị đập chết…”

    “Thế nhưng, chúng ta dù có cố gắng thế nào để xóa bỏ tin đồn thì cũng vô dụng, ngươi nghĩ rằng chỉ việc chọn thời điểm thích hợp thì có thể dễ dàng hiện thân trước mặt bọn họ à? Mấy năm nay, khó khăn lắm mới có thể khiến cho truyền thuyết quỷ quái biến thành hồ tiên, chúng ta vẫn đang chờ một cái miếu đó! Cũng tránh được việc mỗi lần muốn ăn cống phẩm thì đều phải chạy sang ngọn núi bên cạnh đánh một trận, chỗ này không thể ở được nữa rồi, sớm muộn gì chúng ta cũng phải chuyển nhà thôi!” Bạch hồ phẫn nộ gầm gừ.

    Bình tĩnh lướt ngang qua chúng nó, Thẩm Đông nghĩ, thì ra từ xưa tới nay giới Tu Chân đều là như vậy.

    Sau đó hắn trông thấy một ông lão râu tóc bạc trắng mặc áo choàng màu xám, cây phất trần trong tay ông ta vừa vung lên liền quất vào thân cây tùng, hai con bạch hồ hét lên một tiếng rồi bỏ chạy, mà gốc tùng kia lại thật sự tự nhổ bật gốc, nhánh cây thò xuống túm lấy đám rễ cây lộn xộn, cứ như người ta đang túm váy mà chật vật chạy trốn, mớ tuyết đọng trên tán cây không ngừng rơi xuống theo mỗi bước chân của nó, chỉ chốc lát sau đã mất hút không thấy bóng dáng.

    Thẩm Đông:…

    “Tiểu đồ đệ con xuất quan rồi hả.”

    Ông lão râu bạc kia đắc ý dạt dào mà vuốt ve chòm râu, dùng phất trần phủi phủi đám tuyết trên vai mình, sau đó trịnh trọng nói:

    “Tuổi con cũng không còn nhỏ nữa, mà ta ngay cả tên gọi cũng chưa đặt cho con, nào, tự chọn một cái đi!”

    Thằng nhóc vươn tay nhận lấy một quyển sách ố vàng, sau đó.

    “Hỗn Thế Phương?”

    “Không tồi, chính là Hỗn Thế Phương của Thần Nông Cốc vốn nổi danh khắp thiên hạ, được mệnh danh là dù có bệnh hay không bệnh, cũng phải học thì mới biết xem bệnh.”

    “…”

    “Ừm, tiểu đồ đệ ta đã nói với con rồi, ở giới Tu Chân này, mấy môn nhân xấp xỉ tuổi con cũng đều chọn mấy cái tên tương tự thôi, chẳng hạn như đại đồ đệ của chưởng môn Thừa Thiên phái lớn hơn con mười tuổi ấy, tên là Bạch Thuật, tiểu đồ đệ thì gọi là Hoàng Cầm, còn vị nhân tài mới xuất hiện của Nhật Chiếu Tông thì tên là Sa Sâm, tiểu nhi tử của lão Thanh Hồ (một giống hồ ly) ở ngọn núi bên cạnh thì gọi là Hồ Đào (quả hạch đào), ngay cả cái gã Man Ngưu Yêu (yêu quái bò đực) chiếm lĩnh ngọn núi phía đông còn tự đặt tên cho mình là Ngưu Hoàng nữa kìa… Điều này cũng đã khiến ta suy nghĩ rất nhiều, con muốn được gọi là Đỗ Trọng, hay là Đỗ Hành?”

    *Hoàng Cầm, Sa Sâm, Ngưu Hoàng: tên các loại thảo dược và thuốc đông y.

    *Đỗ Trọng: là cây đỗ trọng, Đỗ Hành: cây đỗ hành, hay còn được gọi là cây tế tân.

    Ông lão râu bạc chợt vỗ trán:

    “Đúng rồi, gọi là Đỗ Hành đi, Đỗ Hành nghe hay hơn!”

    “Xuất phát từ điển cố nào?” Thằng nhóc xụ mặt.

    Rốt cuộc là hay ở chỗ nào, sao nhìn mãi không ra vậy.

    “Chữ Hành phức tạp hơn chữ Trọng.” Lão sư phụ vân vê hàm râu, nở một nụ cười đầy hàm ý.

    *Hành 衡, Trọng 仲

    —— nét bút nhiều hơn, lúc viết phạt thì sẽ mất nhiều công sức hơn đúng không?

    Thẩm Đông lặng lẽ nghĩ, chuyện này hắn rất có kinh nghiệm, những lúc bị phạt viết tên mình một trăm lần, hắn gần như trở thành đối tượng được cả lớp ganh tỵ, bởi vì trong lớp còn có một đứa khác tên là Đinh Văn cùng chia sẻ mối thù hận lớn lao này với hắn.

    *Thẩm Đông 沈冬, Đinh Văn 丁文

    Sau đó Thẩm Đông liền biết mình sai rồi.

    Hắn vậy mà lại lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử… không, là lòng kẻ ngốc.

    “Vậy thì khi người khác đóng đinh vào bù nhìn để nguyền rủa con, hắn sẽ phải viết thêm vài nét bút, hà hà, nói cách khác là con có thể nhân thời gian để vung một kiếm lấy luôn mạng hắn! Đừng có xụ mặt phớt lờ ta, đồ đệ người ta còn biết nịnh nọt lấy lòng, còn ta đây, thật sự là mệnh bạc quá mà!”

    Ông lão râu bạc ngửa mặt lên trời thở dài, nắm đôi má của thằng nhóc mà kéo sang hai bên, da thằng nhóc cũng đã ửng đỏ, thế nhưng vẫn không có hiệu quả.

    “Đừng có phớt lờ như vậy! Lúc trước ta đã nói với con như thế nào, phải cẩn thận một chút, cái gọi là tiền tài không thể lộ, thực lực không thể hiện. Lặng lẽ phát tài là an toàn nhất, từ xưa đến nay có bao nhiêu cao nhân vào thời khắc độ kiếp bị kẻ thù quấy nhiễu khiến cho hồn phi phách tán, con phải nhớ kỹ cho sư phụ, chuyện gì cũng không được lên tiếng không được ra mặt, tốt nhất là cứ ỉm luôn cho tới lúc Cửu Trọng Thiên Kiếp xuất hiện hù chết toàn bộ giới Tu Chân oa ha ha!”

    “…”

    Thẩm Đông: Thật sự là hù chết, chỉ là tình huống có hơi sai tí thôi.

    “Còn cái chuyện về phù chú chuyên dùng để nguyền rủa người kia, nhớ năm đó ca ca của tỷ muội nhà Tam Tiêu thuộc Triệt giáo, cũng chính là Triệu Công Minh, quả thật là không gượng dậy nổi! Bị sáu đạo quân chèn ép, bảy mũi tên bắn phải mà còn chưa hề gì, vậy mà lại bị người ta dùng người rơm đóng đinh nguyền rủa đến chết, thật là quá đỗi uất ức! Cho nên mới nói, đặt tên không thể quá đơn giản, phù chú nguyền rủa người khác bắt buộc phải viết nghiêm túc rõ ràng, chữ cuối của tên nhất định phải phức tạp khó nhằn, như vậy… giống như lúc phàm nhân chạy đến pháp trường hét gọi thả cái người đang nằm dưới đao kia ra, cũng nhất định phải có học vấn, pháp trường ở gần cửa thành thì còn đỡ, nếu như ở xa không đuổi đến kịp thì phải làm sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    *Tam Tiêu tỷ muội: là ba vị tiên cô Vân Tiêu, Quỳnh Tiêu, Bích Tiêu, ba người kết nghĩa huynh muội với Triệu Công Minh, cũng chính là thần tài.

    Thẩm Đông chợt nhớ tới đạo nhân đầu đội quan bác cao mà hắn trông thấy ở phòng khách sạn.

    Hình như người đó được gọi là Bạch Thuật Chân Nhân? OMG với mức độ đơn giản của tên ông ta, có thể giống tới ngày hôm nay quả thật là không dễ dàng gì!

    “Được rồi!” Buông lỏng bàn tay đang kéo hai má thằng nhóc ra, nhân tiện vỗ vỗ lên đôi má non nớt ấy một cái, ông lão râu bạc thảnh thơi chắp tay sau mông, đạp trên tảng đá lớn nhô ra bên ngoài vách núi mà dạo bước, “Ôm thanh kiếm yêu dấu của con lên, chúng ta trở về động phủ!”

    “Cái này… còn chưa phải kiếm!”

    “Ai nói!”

    Ông lão kia cứ như thể bị người ta nhổ râu mà nhảy dựng lên, trợn mắt rống lớn:

    “Đồ đệ con nghe đây, đây chính là kiếm!”

    “…” Là tảng đá mà.

    “Vào hơn 200 năm sau, con sẽ phải rèn nó thành một thanh kiếm?” Ông lão vén tay áo lên, dùng tay chọt chọt vào tảng đá mà rống, “Không cần biết bây giờ nó là hình dạng gì, sau này lại là hình dạng gì, nó chính là kiếm của con!”

    “Dạ.”

    Ông lão râu bạc còn chưa chịu bỏ qua, lắc lắc ngón tay hỏi:

    “Này còn chưa đủ, ví dụ như giờ phút này đây, con hẳn phải nói với ta điều gì?”

    “Đệ tử cẩn tuân giáo huấn?”

    “Ngu xuẩn, đúng là ngu xuẩn, con cần phải đẩy ta ra, cần phải trừng mắt nhìn ta, bảo ta đừng đụng vào kiếm của con!” Ông lão đấm ngực giậm chân không ngừng cảm thán, đồ đệ này thật hết thuốc chữa rồi.

    Đời người có hai việc khó, một là độ kiếp như thế nào, còn lại là dạy đồ đệ như thế nào.

    Chương 56: Năm đó…

    Sư phụ của Đỗ Hành nghiễm nhiên chính là tai họa của ngọn núi này, báo yêu cùng thụ tinh ngày nào cũng bị ông ta đuổi đánh đến mức chạy tán loạn khắp núi. Lúc đó giới Tu Chân còn quạnh quẽ hơn cả bây giờ, đám yêu quái suốt ngày ru rú trong nhà chỉ biết mỗi ngọn núi nơi bọn nó cư ngụ cùng với ngọn núi bên cạnh… Còn nếu năm ngọn núi* ngoài kia có chuyện gì xảy ra thì chúng nó phải dựa vào tin tức của đám chim di cư ghé qua hai lần mỗi năm, cho nên đề tài tán gẫu vô cùng hữu hạn.

    *Năm ngọn núi linh thiêng: Hằng sơn, Hành sơn, Thái sơn, Hoa sơn, Tung sơn.

    Mà ngay cả Nhật Chiếu Tông cũng bị quy chụp bằng một cụm tính từ “chỉ có trong truyền thuyết”, cũng không thể trách được, đám yêu quái ngoại trừ nội đan của bản thân thì hoàn toàn chưa từng gặp qua loại đan dược nào khác. Mà Nhật Chiếu Tông chỉ có trong truyền thuyết kia thì lại có tới tận mấy ngàn loại linh đan diệu dược, bất kể là đan dược dành cho lệ quỷ, yêu tinh, sơn tiêu (ma núi), hay người tu chân, muốn đan dược có công hiệu gì thì sẽ có công hiệu đó.

    Còn con Man Ngưu Yêu ở ngọn núi phía đông kia cũng vì năm đó cứu mạng một phàm nhân, nghe đâu là hậu duệ thân thích ở trần gian của vị đạo trưởng nào đó tại Nhật Chiếu Tông, cho nên nó liền được tặng cho một viên Biến Hóa Đan, chỉ cần tu hành chừng 300 năm thì sẽ có thể có được hình người. Những câu chuyện xưa bị cải biên và thay đổi nhân vật chính như thế này cực kỳ thịnh hành ở mấy chốn rừng sâu núi thẳm, đồng thời cũng là tiết mục được rất nhiều yêu quái ưa thích.

    Tiếp theo chính là pháp bảo.

    Những thứ vô cùng thần kỳ thì nhất định sẽ là những thứ đâu đâu cũng có thể bắt gặp, thần tiên cũng đều là mang dáng vẻ tầm thường như vậy, mấy câu chuyện thịnh hành ở chốn thâm sơn này thường thường đều là một vị thần tiên nào đó biến thành lão tiều phu, đi trêu chọc những thợ săn hung hãn, hoặc là ném cho bọn yêu quái một đứa trẻ mập mạp nhằm khảo nghiệm xem chúng có phải một lòng hướng đạo hay không, hay chỉ biết thỏa mãn dục vọng ăn uống mà sát hại người vô tội. Thần tiên nào cũng có pháp bảo, nếu không phải hắc phong đại khởi, hôn thiên ám địa thì cũng là đinh tai nhức óc, dời non lấp biển… Đám tiểu yêu quái sau khi nghe xong thì hai mắt đều trợn tròn, vẻ mặt hiện đầy khao khát.

    Trên thực tế trong các đại môn phái ở giới Tu Chân, đan dược và pháp bảo cũng không phải thứ hiếm lạ gì, chỉ cần là môn nhân thì đều có tích trữ vài món.

    Thế nhưng đối với mấy tiểu yêu chẳng thể phân biệt nổi người có tu vi cao thâm khác với thần tiên ở chỗ nào mà nói, nhãn giới của chúng thật sự rất hữu hạn, đa số đều không thể biến hóa, khó khăn lắm mới có thể luyện hóa ra được yết hầu, cũng chỉ có khả năng nói được tiếng người mà thôi. Chẳng hạn như việc chúng nó chưa bao giờ cảm thấy lão già râu bạc kia là nhân vật giỏi giang gì, bởi vì ông ta một không có pháp bảo, hai không có linh đan diệu dược, cũng chẳng khác là bao so với mấy lão đạo sĩ Thanh Vân Quán ở ngọn núi kế bên, đại khái cũng chỉ biết vẽ bùa bắt quỷ, không khéo nay mai còn vì tuổi cao sức yếu mà ngủm luôn ấy chứ.

    Thế nhưng lão già kia lại cực kỳ có sức sống, một chưởng tung ra, cây gãy đá văng, yêu quái cũng có máu thịt thân thể mà, sao có thể không chạy trốn được?

    Lão đạo của đạo quán ở ngọn núi kế bên cũng đã thay đổi ba người rồi, vậy mà sao lão già này vẫn còn sống được hay vậy?

    Ký ức đứt quãng, Thẩm Đông còn chưa có bao nhiêu cơ hội để ngắm nhìn bé con Đỗ Hành thích xụ mặt kia, lúc ý thức của hắn trở lại thì Đỗ Hành đã là bộ dạng chừng 13, 14 tuổi, ông lão râu bạc gần như không có chút thay đổi nào, vẫn ngồi trong động phủ lảm nhảm với đồ đệ của mình.

    Ông ta lại còn rất thích quay sang Thẩm Đông vẫn đang ở hình dạng linh thạch mà không ngừng lèm bèm.

    Nào là làm một thanh kiếm, không nên vừa nhìn thấy thanh kiếm khác thì lại chém lung tung, đừng thấy kiếm tu khác rút kiếm ra thì liền nôn nóng muốn xông lên, ở giới Tu Chân này nơi nào cũng thích sử dụng kiếm, đừng có nhìn thấy người tu chân nào dùng phi kiếm thì lại kích động, đó là vật chuyên dùng để di chuyển, các ngươi khác nhau một trời một vực, có biết vì sao có thứ gọi là pháp bảo, mà có thứ lại gọi là pháp bảo bổn mạng không?

    *Phi kiếm:

    Lúc Thẩm Đông mơ mơ màng màng mở mắt ra lần nữa, phát hiện cảnh vật lại thay đổi, vì thế hắn kiên quyết cho rằng tảng linh thạch lúc trước chắc chắn là bị ông lão kia lèm bèm đến ngủ gục luôn. Mà điểm kinh khủng nhất chính là, hắn rốt cuộc cũng phát hiện không thể nhìn tuổi tác bên ngoài của Đỗ Hành để ước tính khoảng thời gian đã trôi qua được, bởi vì mấy gốc cây ở cửa động phủ đã cao xấp xỉ 20 mét, mà tốc độ sinh trưởng của cây lại có liên quan đến chủng loại, thế nên, ít thì cũng đã 50 năm, mà nhiều thì… có khả năng là đã hơn 100 năm trôi qua.

    Ông lão không có đồng môn, không có bằng hữu, cũng không có người tới cửa thăm hỏi, cho nên tên gọi của ông ta là gì hắn cũng không rõ.

    Điều duy nhất hắn biết là, nơi này rất có thể là núi Chung Nam Sơn, cũng chính là núi Tần Lĩnh mà người thời nay thường gọi, rất hiếm có vết chân người lui tới, họa may cũng chỉ có người sống trên núi và tiều phu, ước chừng rất nhiều năm mới có một lần náo nhiệt, nghe nói có thế gia công tử nào đó mang theo đại đội nhân mã lên núi săn bắn, hoặc là vị tướng quân nào đó diễu võ dương oai dạo chơi trong núi, bọn họ hoàn toàn không hay biết có một đám yêu quái đang cực kỳ hào hứng dắt theo cả nhà, hô bè gọi bạn cùng chạy đến xem náo nhiệt.

    Mà thứ náo nhiệt này Đỗ Hành cũng chạy tới xem thử.

    Cái cảnh tượng tiên y nộ mã, dắt hoàng kình thương kia quả thật là cực kỳ hoành tráng.

    *Tiên y nộ mã, dắt hoàng kình thương: Quần áo lụa là, ngựa xe khí thế, thương vàng giơ cao.

    Trên vách núi chính là khán đài tốt nhất, cây tùng tinh kia ung dung leo lên vách đá, dùng rễ ghim chặt vào một khe đá, sau đó bắt đầu bán chỗ ngồi, phục vụ cực kỳ chu đáo theo tiêu chuẩn tam bao*, lại còn khom lưng hạ cành tạo thành một cái thang để cho đám tiểu yêu có thể dễ dàng trèo lên tán cây.

    *tam bao: bao sửa, bao đổi, bao trả.

    Đám yêu quái còn có thể nhân tiện mà ôm quyền chào hỏi hàn huyên cùng những hàng xóm láng giềng ở ngọn núi bên cạnh, những kẻ có thù oán cũng nhanh chóng đánh trước một trận cho xong, hội chùa như phàm nhân thường nói cũng không hơn gì cảnh tượng này, nhưng cuộc sống ở đây một trăm năm cũng như một năm vậy, hoàn toàn không thấy có gì thay đổi.

    “Đó là người ở trên núi các ngươi à?”

    “Đúng vậy, từ nhỏ đã luôn ôm theo một tảng đá, quái dị.”

    “Tảng đá đó là bảo bối sao?”

    “Nhìn không ra, đen như mực xấu muốn chết! Trước cửa động phủ của ta mà có thứ như tảng đá đó thì ta đã sớm quăng đi rồi, nhìn thôi cũng chướng mắt.”

    Lúc đầu Thẩm Đông chỉ hắc tuyến, nhưng sau đó lại chẳng thể nhịn nổi nữa.

    Câu nói này hắn đã nghe rất nhiều lần, chẳng những không thể quen được, mà ngược lại càng ngày càng giận, đề tài tán gẫu của lũ yêu quái trên núi rất hữu hạn, gặp mặt cũng không tiện nói thẳng vào vấn đề, vì thế nói vòng vo một hồi liền nói tới ở ngọn núi nào đó có một quái nhân luôn ôm theo tảng đá, nhìn đi, ở bên kia kìa, đúng là ngốc.

    Thẩm Đông cũng nhịn không được mà oán thầm, chẳng lẽ kiếm tu chính là loại người trong truyền thuyết ba năm không lên tiếng thì thôi, vừa lên tiếng thì liền khiến người ta kinh ngạc à?
    Không đúng, phải là ba trăm năm, tinh thần y phải vững đến mức nào mới có thể nhẫn nhịn các kiểu châm chọc khiêu khích, không tranh cãi không hơn thua, vẫn kiên trì tu luyện cho tới khi rèn ra được thanh kiếm, trong khi đám yêu quái đều xem y như kẻ điên, thật đúng là rối rắm.

    Thảo nào Đỗ Hành bất kể là đang đối mặt với chuyện gì thì cũng đều rất bình tĩnh, Thẩm Đông còn tưởng rằng y không biết sợ, nhưng thật ra là vì tâm lý mạnh mẽ sao?

    Quên đi, muốn thành tiên cầu đạo thì đúng là phải có tố chất tâm lý mạnh mẽ, làm thần tiên trên trời còn khó nhằn hơn cả ở Tu Chân giới nữa ấy chứ.

    Nhưng hắn nhiều nhất cũng chỉ là binh khí, phải tu dưỡng tốt đến như vậy để làm chi?

    Thẩm Đông rốt cuộc cũng đã phát hiện ra tật xấu của bản thân.

    Hắn cực kỳ dễ nổi giận, lúc đầu còn nghĩ là do tính cách có vấn đề, cho nên tính khí cũng có hơi nóng nảy, nhưng bây giờ hắn mới phát hiện thật ra tật xấu này lúc còn là một tảng đá hắn đã có rồi, hơn nữa khi trông thấy một con hoàng thử lang khinh miệt lắc eo huơ đuôi chỉ về phía này mà nói, tảng đá xấu xí kia trên núi đâu đâu cũng thấy.

    Hắn phải nhịn kiểu gì mới không đập chết nó đây?

    *Hoàng thử lang: còn gọi là Triết Siberia.

    Thẩm Đông liếc nhìn Đỗ Hành, phát hiện Đỗ Hành đang làm ra vẻ như chẳng nghe thấy gì cả.

    Ai cũng nói thiên đạo vô tình, ông trời cũng sẽ không để cho đám yêu quái này ung dung tự tại xem náo nhiệt như vậy, đại đội nhân mã vào núi lần này chính là người của triều đình, bọn họ mặc quân phục cầm binh khí, trông không giống như đi săn thú, chẳng qua họ cụ thể là thuộc triều đại nào thì Thẩm Đông cũng không cách nào nhận ra được. Cho nên càng đừng hy vọng đám tiểu yêu ở cái chốn khỉ ho cò gáy này biết được bây giờ trần gian đang là thời đại nào, hoặc thậm chí hoàng đế họ gì.

    Nhưng từ xưa đến nay, mỗi triều đại đều có vài vị Thiên Hoàng quý tộc muốn cầu trường sinh bất lão.

    Thỉnh phương sĩ, luyện đan dược.

    Cho dù có trộm được linh đan diệu dược của Nhật Chiếu Tông thì phàm nhân cũng không thể tùy tiện sử dụng, dù có là Trúc Cơ Đan, đan dược đơn giản nhất trong các loại đan dược, phàm nhân tuổi quá bốn mươi không thể dùng, kinh mạch không thông thể dùng, tinh khí huyết không đủ cũng không thể dùng, nếu không thì đây không phải là trường sinh, mà là chết sớm.

    Thế nên phải làm sao đây, lập tức liền có vài tên mưu mô gian xảo, đạo hạnh hữu hạn chuyên tu luyện mấy thứ tạp nham tự đề cử mình lên để lừa gạt, cầu vài chức vị quan to quý nhân.

    Dược hiệu có lẽ cũng có tác dụng, khiến tinh thần người ta thoải mái phấn chấn hơn, nhưng trường sinh thì mơ cũng đừng mơ.

    Ngoại trừ những tên đạo sĩ dỏm ham phú quý thích lừa lọc kia, những phương sĩ khác đều thuộc loại lấy chuyện công để mưu cầu lợi ích riêng, bọn chúng nói với hoàng đế rằng dược liệu tốt phải là loại quý hiếm thì mới có hiệu quả, nhưng lúc đồ được đưa tới tay thì liền lừa trên dối dưới mà tráo đổi sạch, hoặc nhiều nhất cũng chỉ chừa lại vài mẩu dược liệu thừa thãi sứt sẹo để luyện đan, dù sao thứ tốt như thế này phàm nhân cũng không sử dụng được. Mà mấy tên phương sĩ đức hạnh bại hoại hơn nữa thậm chí còn có thể cố ý nói rằng, ở chốn rừng sâu núi thẳm nào đó có loài yêu mị, lấy tim gan nó sắc thuốc thì có thể trường sinh, sau đó liền lợi dụng thời cơ giết hại những yêu quái không thể biến hóa, lấy nội đan của chúng xem như thuốc bổ mà uống.

    Nếu không dựa vào long khí của triều đình mà làm những chuyện này, đám phương sĩ kia liền sẽ bị xem là tàn sát vô tội, thiên đạo sẽ ghi nhớ kỹ, đến lúc độ kiếp thì Thiên Lôi cũng sẽ gộp lại nợ nần mà tính luôn một thể.

    Đám tiểu yêu quái núi Chung Nam Sơn còn đang hi hi ha ha xem náo nhiệt, thậm chí có một con bạch hồ giả vờ ngã xuống như vừa bị trúng tên, sau đó chờ có người tới nhặt con mồi thì lại đột nhiên nhảy dựng, còn cực kỳ đắc ý mà nhàn nhã chạy đi giữa mưa tiễn ngập trời, chờ đám phàm nhân hoảng loạn gào thét gọi Hồ tiên —— thế nhưng cái tật thích khoe khoang làm đỏm này cũng là một loại bệnh, không chữa không được, nếu không thì một ngày nào đó cũng sẽ mất mạng vì nó.

    Bạch hồ kêu thảm một tiếng rồi nằm lăn ra đất, hãy còn giãy dụa muốn đứng lên, trong cổ họng phát ra tiếng kêu khóc hu hu, mà đám tiểu yêu còn đang vây xem kia lại hết lòng kính nể nó diễn suất quá ư là cao siêu.

    Một cơn mưa tiễn ngập trời lại giáng xuống, đau đớn trên thân thể lập tức khiến cho chúng nó biết được có chuyện không hay.

    Những mũi tên này không phải phàm vật!

    Hoặc có thể nói những mũi tên này đã bị người có đạo hạnh cao siêu nào đó thi pháp lên, có thể phá tà chém yêu.

    Đám yêu quái hoàn toàn rối loạn, chúng nhịn xuống con đau, ngay cả mũi tên cũng không dám rút ra mà lập tức giải tán, chẳng qua thứ đang đợi chúng là những cái lưới giăng đầy trời. Tiếng kêu khóc không ngừng vang lên, có vài yêu quái còn trực tiếp mắng chửi, điều này khiến cho đám phàm nhân đang kinh hồn táng đảm kia càng thêm chắc chắn chúng chính là yêu nghiệt, lại càng không chút lưu tình mà điên cuồng chém giết.

    Về phần có làm ngộ thương mấy loài chim thú bình thường hay không, cũng chẳng ai để ý đến.

    Thực lực của kiếm tu vượt xa người tu chân cùng cảnh giới, nhưng điều kiện tiên quyết nhất, người đó phải là “kiếm” tu.

    Mà thứ Đỗ Hành hiện có trong tay chính là một tảng đá.

    Trước khi chân chính có được kiếm, sẽ không được học phép thuật, không biết trận pháp, ngay cả bùa là thứ gì cũng chẳng rõ. Không phải giấu dốt, mà là dốt thật! Vì chưa thể tự tay rèn được kiếm, kiếm tu ngay cả vài phương pháp công kích đơn giản cũng không biết, cũng chẳng thể học được, tu vi cũng tốt mà pháp lực cũng vậy, đi ra ngoài thậm chí còn kém cỏi hơn cả đạo đồng ở mấy đại môn phái nhà người ta nữa ấy chứ.

    Mùi máu tanh có chút kích thích đến linh thạch, Thẩm Đông chợt trở nên nóng nảy, hắn nghĩ chất liệu của tảng đá kia nhất định là có vấn đề, ít nhất hắn cũng biết rằng muốn rèn binh khí thì hẳn là phải dùng thiết, mà thần kỳ hơn nữa thì là dùng huyền thiết, hoặc thiên thạch từ ngoài vũ trụ rơi xuống… Giới Tu Chân không phải coi những thứ đó như bảo vật hay sao?

    Một mũi tên bắn trúng hắn.

    Theo lý thuyết thì chắc hẳn phải là không đau không ngứa, nhưng chỉ trong thoáng chốc, bên ngoài tảng đá đã bị nứt ra một lỗ nhỏ.

    Linh thạch vốn dĩ cực kỳ cứng, nhưng đã gần 300 năm, toàn bộ mặt ngoài tảng đá đều là mảnh vụn và tạp chất, tinh túy đã lắng đọng lại ở trung tâm tảng đá, đừng nói là mũi tên đã được thi pháp, ngay cả mũi tên bình thường cũng có để làm vỡ ra một lớp đá vụn. Nhưng Đỗ Hành từ trước đến nay vẫn luôn mang theo nó bên mình chưa từng rời tay, ngay cả lớp vỏ bên ngoài của tảng đá y cũng không để cho có chút sứt mẻ nào.

    Cứ như vậy, những mũi tên tiếp theo bắn thành năm cái lỗ nhỏ trên tảng đá, khiến cho Đỗ Hành đột nhiên hoảng hốt, đơn giản là lấy thân che chắn.

    Năm đó tảng linh thạch này không biết nói, nhưng hiện giờ đổi lại là Thẩm Đông thì lại cực kỳ muốn giậm chân.

    Đây là cái tên ngu dốt từ đâu ra vậy hả, chỉ thấy người ta trốn phía sau tảng đá, cho tới bây giờ cũng chưa thấy có ai đứng ra cản mũi tên cho nó cả, binh khí nhà người ta nếu sợ bị đập sợ bị va thì còn có thể sử dụng sao —— khoan khoan, bị mấy mũi tên này bắn trúng quả thật cũng rất đau.

    Còn thêm bộ dạng hiện giờ của Đỗ Hành nữa, thật sự kém xa so với vẻ ung dung không chút sợ hãi của hai con rắn ở giới U Minh mà bọn họ đụng mặt trên đường lúc trước.

    Lại là máu, màu đỏ tươi.

    Chậm rãi chảy vào khe hở giữa những lớp vỏ đá đã bung ra.

    Ý thức của Thẩm Đông bắt đầu xao động, cảnh tượng trước mắt dần trở nên mông lung, hắn mơ hồ nghe thấy ai đó hỏi “Bên kia sao lại có trẻ con” “Tám phần là do yêu quái biến thành, đừng để ý”, một con bạch hồ gian nan lếch về phía trước, dường như muốn trốn tới bên sườn núi để né tránh cơn mưa tiễn này, nhưng cuối cùng nó cũng không được như ý nguyện, đạp đạp chân mấy hồi, rồi liền nằm đó bất động.

    Thiên đạo hữu thường, bất vị Nghiêu tồn, bất vị Kiệt vong.

    * Đạo trời vận hành có quy luật nhất định, sẽ không thay đổi vì sự tồn tại của những bậc thánh nhân như vua Nghiêu hay sự diệt vong của những kẻ bạo chúa như vua Kiệt (bachkhoatrithuc.vn)

    Loài yêu quái không có ưu phiền, so với hạng người ác độc thì tâm tư đơn thuần như bọn chúng lại càng dễ thành tiên hơn, nhưng thường thì chúng không biết thi pháp hại người, thậm chí sau khi tu hành mấy trăm năm cũng quên mất săn bắt là như thế nào, trốn tránh thiên địch là như thế nào, số mệnh chính là như vậy, không phải cứ thiện lương thì đều có thể nhận được kết cục viên mãn.

    Người tu đạo, cũng nghịch thiên như vậy.

    Tất cả những người cầu đạo thành tiên đều phải trải qua kiếp số, từ ngày bước chân trên con đường tu hành, thiên đạo liền sẽ làm đủ mọi cách để gây khó dễ cho họ, tránh được thì đúng là may mắn, còn nếu tránh không được, cũng không cần oán giận bản thân vô tội gặp nạn.

    Phía xa xa nơi bầu trời mơ hồ xuất hiện phù chú, đây chính là trận pháp, một con yêu quái cũng chạy không thoát, chẳng qua chỉ khác ở chỗ chết sớm hay muộn mà thôi, hoặc có thể nói cái chết bi thảm của những con yêu quái này, cũng đỡ cho chúng nó phải chịu đựng những đòn Thiên Lôi giáng xuống trong tương lai về sau. Thay trời hành đạo không phải chuyện đùa, chẳng qua những phương sĩ kia cũng không khác biệt là bao so với những thi thể rải rác đầy trên mặt đất này, sớm hay muộn gì cũng phải chết, chẳng qua cái loại tự lấy làm đắc ý như bọn họ, thật ra là giúp ông trời làm việc sau đó lại bị ghét bỏ mà đánh chết.

    Cây tùng bị một thanh kiếm chặt ngang đứt lìa, ầm vang đổ xuống.

    Vị trí rơi vừa đúng ngay chỗ Đỗ Hành đang đứng.

    Cảnh vật xung quanh tối đen, chỉ có mùi máu tanh nồng phảng phất, những tiếng kêu thét bi thảm cùng phẫn nộ méo mó vang lên, Thẩm Đông liều mạng giữ cho bản thân mình tỉnh táo, trong đầu bỗng nhiên xuất hiện bộ dạng ông lão râu bạc kia trừng to mắt chọt chọt tảng đá mà ồn ào:

    “Đây là kiếm.”

    Sau đó là bộ dạng ông lão nhìn đồ đệ và linh thạch mà lải nhải:

    “… thấu hiểu lí lẽ, thấm nhuần tình đời, con nói xem, con vì thứ gì mà tồn tại trên thế gian này?”

    “Đạo?”

    “Ừ, vậy Đạo đó là thứ gì?”

    “Nó.”

    “Nó cái gì mà nó, phải gọi là kiếm”. Ông lão dựng râu trừng mắt.

    Kiếm kia lại vì… thứ gì mà tồn tại?

    Toàn bộ ký ức đều vỡ vụn, trước mắt hắn lại xuất hiện cảnh tượng Tử Lôi giáng xuống, ngưng tụ thành từng cột ánh sáng, phàm vật chạm phải, giây tiếp theo cũng liền hôi phi yên diệt, trong khoảnh khắc kia, cứ như thiên địa triệt để im ắng, vạn linh hoàn toàn tan biến.

    Áo rách tóc bay, máu theo cổ tay mà chảy xuống, ngay cả khi ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết, vẻ mặt Đỗ Hành cũng không có bao nhiêu biểu cảm, chỉ có một tiếng thở dài khẽ đến gần như không thể nghe được, cùng bàn tay căng thẳng nắm chặt lấy thanh kiếm.

    Lòng bàn tay hoàn toàn nứt toác, xương cổ tay vặn vẹo, Đỗ Hành chuyển kiếm sang tay trái.

    Đạo thiên lôi cuối cùng, bất luận như thế nào cũng không thể đỡ nổi nữa.

    Nhưng Đỗ Hành vẫn chậm rãi giơ lên trường kiếm.

    —— một cột sét ầm vang từ trên trời giáng xuống, như thể muốn vùi lấp người kia.

    Thẩm Đông trông thấy cực kỳ rõ ràng bản thân mình đã làm ra một chuyện rất ngu ngốc, giãy khỏi tay Đỗ Hành, giành trước một bước, đâm mạnh vào thiên lôi. Đỗ Hành trở tay không kịp, ánh chớp trong nháy mắt đã hoàn toàn tan biến.

    Con vì thứ gì mà tồn tại trên thế gian này?

    Chương 57: Tìm thầy chữa bệnh…

    Đây là một căn nhà nghỉ cực kỳ bình thường, cầu thang rất hẹp, chỉ đủ để một người đặt nửa bàn chân lên, tầng lầu vốn đã chẳng rộng rãi gì lại còn được ngăn cách bằng những tấm rèm màu lam in hoa cũ kỹ, tuy rằng rất sạch sẽ, nhưng đã bị giặt đến bạc màu, bên trên còn đính thêm vài mụn vá màu đen với những đường may thô kệch vụng về, cực kỳ khó coi.

    Chẳng qua những mảnh vá chằng vá đụp sứt sẹo cùng tấm rèm in hoa kia lại liên kết với nhau tạo thành một trận pháp, ngăn cách hết thảy những âm thanh ở bên trong. Dựa trên diện tích của cả căn nhà mà nói, không gian phía sau tấm rèm kia cực kỳ không hợp lý, đây là một căn phòng diện tích chừng mấy trăm bình, ánh sáng cũng khá đầy đủ, nhưng điều bất thường là trên vách tường hoàn toàn không có lấy một cánh cửa sổ nào.

    Từ lúc vừa bước vào cửa, đã có một đám trẻ nhỏ cao chừng một mét chen chúc ngồi đó, như thể đang xếp hàng ở cầu thang phòng học đợi làm một cuộc kiểm tra sức khỏe tổng quát do nhà trường tổ chức, trên đầu chúng là những chùm đuôi sam dựng thẳng được buộc bằng ruy băng đỏ, đã sang thu mà chúng chỉ để chân trần và mặc độc một cái yếm màu đỏ, tất cả đều béo tròn mũm mĩm, có đứa thì bày trước mặt một đống chai chai lọ lọ và hồ lô, có đứa thì ngồi trước một đống cành khô cỏ khô, còn có đứa dứt khoát dựa vào một cái gương cao cỡ người trưởng thành mà ngủ gà ngủ gật, chỉ có hai ba đứa là đang bận rộn bưng chén đĩa chạy tới chạy lui.

    Một ông lão với chòm râu cá trê, mặt đầy đốm đồi mồi, đeo một cặp kính cổ gọng tròn đang vuốt râu lắc đầu:

    “Theo như lão phu thấy, quản lý Đỗ đây không phải là bị bệnh.”

    “Vậy ông nói thử xem này là bị gì?” Dư Côn đứng bên cạnh vén vén tay áo, vừa lúc trông thấy một đứa nhỏ béo tròn lạch bạch chạy tới, lập tức không chút khách khí mà vơ lấy ống trúc đựng một thứ chất lỏng trong suốt trong cái mâm trên đầu đứa nhỏ, ngửa đầu uống cạn, sau đó lại thuận tay ném trở về.

    Ống trúc nện lên cái mâm bạc kia khiến đứa nhỏ béo tròn giật mình, lập tức khựng lại tại chỗ, nghiêng đầu dùng đôi mắt sũng nước mà nhìn chằm chằm Dư Côn.

    “Xa Hương Nhưỡng một ly, thu phí tám ngàn.” Ông lão râu cá trê hừ hừ.

    “Không thành vấn đề, ta uống xong rồi, cho thêm ly nữa!” Dư Côn chẳng chút để ý mà phất tay, bị một đứa nhóc nhìn chằm chằm đầy ấm ức, thế mà chẳng có lấy chút áp lực nào, ngược lại còn véo hai cái má beo béo kia một chập, cười tủm tỉm nói:

    “Bé nhân sâm nhà ngươi sờ đã nhỉ!”

    “…”

    Ông lão râu cá trê đành phải cố gắng giả vờ như không nhìn thấy gì: “Đừng nói Đỗ Hành không có bệnh, cho dù có, ta cũng không trị được.”

    “Bàn Cổ Đại Thần của ta ơi, ngươi đang đùa hả?” Dư Côn căng thẳng túm lấy cổ áo của ông lão râu cá trê: “Hôm nay ngươi mà không trị khỏi căn bệnh này, ta sẽ hủy đi bảng hiệu Thần Nông Cốc nhà ngươi! Đỗ Hành đạo hữu nếu mà có chuyện gì, vậy mai này bưu kiện chuyển phát nhanh ta biết gởi cho ai?”

    Một kẻ đã sống từ thuở hồng hoang cho tới nay, rốt cuộc cũng gần như trở thành thần thú thượng cổ dị chủng duy nhất như Côn Bằng, lực tay kia hoàn toàn chẳng hề nhẹ nhàng chút nào, ông lão bị gã túm đến trắng cả mắt, đành phải nín thở, dùng tiếng bụng mà la ó:

    “Gì cũng phải từ từ, quân tử động khẩu, tiểu nhân động thủ, bẻ gãy cổ rồi thì khó nối xương lắm đấy!”

    “Ai là quân tử, ta là cá!”

    “…”

    Khó khăn lắm mới giữ được cái cổ từ trong tay Dư Côn, ông lão vuốt vuốt cổ liều mạng thở: “Gộp lại toàn bộ giới Tu Chân cũng chẳng có được bao nhiêu kiếm tu, ta đây căn bản là không có toa thuốc mẫu để phối theo, cái kiểu dã man không chịu nói lý như ngươi, phàm nhân gọi là hành hung bác sĩ đó!”

    “Vậy làm sao ngươi biết y không có bệnh?”

    “Này còn chưa rõ ràng sao?” Vị đại phu Thần Nông Cốc này quả thật là vô cùng đau đớn, trong ánh mắt chất chứa đầy những câu hỏi bao nhiêu năm qua ngươi làm sao mà sống tiếp được vậy, “Không phải bất cứ người tu hành nào sống hơn 300 năm, rèn được kiếm thì đều có thể trở thành kiếm tu, kiếm tu trông thì cực kỳ lợi hại đấy, cực kỳ nở mày nở mặt đấy, nhưng con đường cầu đạo lại khó đi hơn người bình thường gấp trăm lần. Chỉ có những người thuộc dòng tộc Linh Hoán Tán Nhân ở Đông Hải, đời đời đều là kiếm tu…”

    “Cái gì mà đời đời, ngay cả mèo cũng chỉ có hai ba con.” Dư Côn lẩm bẩm.

    Người tu chân từ Trúc Cơ đến Phi Thăng, nhanh nhất cũng phải mất bốn năm trăm năm, nếu tính như vậy thì từ sau cuộc chiến Phong Thần, thế gian nhiều nhất cũng chỉ mới qua được hơn năm nghìn năm, mà nhiều nơi trên thế gian, gia phả được ghi chép lại còn chưa vượt quá mười đời kia kìa.

    “Được rồi, già trẻ lớn bé của cái nhà kia từ xưa đến nay tính đi tính lại cũng chỉ có năm người, nhưng người nào trước khi phi thăng lại không phải là cao thủ có thể đếm trên đầu ngón tay của giới Tu Chân kia chứ, ngươi đã sớm đoán được lai lịch của Đỗ Hành, chẳng lẽ còn không biết đời đời nhà người ta đều tu luyện theo con đường này à, có biến cố có bất trắc gì không phải y đều nắm rõ rồi hay sao, giám đốc Dư ngươi ấy, thật sự là lo bò trắng răng!”

    “Hừ, nói tới nói lui, còn không phải cái tên lang băm nhà ngươi học nghệ không cao không chữa được bệnh hay sao!”

    Ông lão râu cá trê nhún vai: “Tùy ngươi nghĩ thế nào thì nghĩ, phí chẩn bệnh bảy ngàn, viện phí cứ mỗi 12 canh giờ thì thu ba ngàn”.

    “Ngươi hẳn là nên tìm Đỗ Hành mà đòi chứ?”

    “Ngươi không phải ông chủ của siêu thị Sơn Hải sao?”

    Dư Côn sửng sốt, trong thoáng chốc chợt có xúc động muốn khóc một dòng sông.

    Ai nói làm công là khổ? Làm ông chủ mới thật là khổ!

    Lúc này một bé nhân sâm beo béo lùn tịt hốt hoảng từ trên lầu hai chạy xuống, sau đó tiến đến sát bên người ông lão râu cá trê, nhón chân, giơ tay chỉ chỉ lên lầu, trong miệng phát ra những âm tiết kỳ quái.

    Ông lão râu cá trê vừa nghe vừa cổ quái liếc nhìn Dư Côn.

    “Sao rồi, có chuyện gì?” Dư Côn không khỏi cảm thấy da đầu ngứa ran.

    “Viện phí phải tăng gấp đôi.”

    “A?”
    “Thanh kiếm kia tự đi ra ngoài.”

    “Khoan đã, đó là kiếm mà!” Dư Côn phẫn nộ nhảy dựng lên, mấy người thấy ai mang kiếm đi lên xe buýt công cộng mà lại mua hai vé xe không? Mấy người thấy ai mang kiếm đi đến nhà tắm công cộng mà phải trả phí dành cho hai người không —— từ từ, hình như kiếm không thể ngâm nước nhỉ?

    “Ta cũng biết đó là một thanh kiếm, nhưng vấn đề mấu chốt là, bây giờ nó là một người!”

    “…”

    “Hơn nữa, người này cũng là nhân viên của siêu thị Sơn Hải nhà ngươi!”

    Dư Côn ủ rũ, ngã ngồi trên chiếc ghế trúc.

    Lần sau tuyệt đối sẽ không mướn cái loại nhân viên gặp chuyện cũng kéo nhau gặp chuyện chung như thế này đâu!! Giới Tu Chân không có bảo hiểm y tế đúng là tổn thương không gượng dậy nổi mà!

    ***

    Thẩm Đông đột nhiên mở to mắt.

    Hắn trông thấy người đang ngồi xếp bằng ngay ngắn bất động ở đối diện mình chính là Đỗ Hành, hai tay y đặt trên đầu gối, sống lưng thẳng tắp, từ thắt lưng trở xuống chỉ có một cái khố rộng màu trắng mỏng manh, mắt cá chân trần trụi gác trên đầu gối chỉ lộ ra một nửa, toàn thân đều là mồ hôi ướt đẫm, mái tóc sũng nước dán trên ngực và cổ.

    Đột nhiên trông thấy Đỗ Hành như vậy, Thẩm Đông có chút không quen.

    Bởi vì vừa rồi rõ ràng vẫn còn đang chứng kiến bộ dáng mười ba mười bốn tuổi của ai kia, cùng cảnh tượng mưa tiễn rợp trời ùn ùn kéo đến, thế nhưng tất cả lại chợt tan biến, vặn vẹo hóa thành rất nhiều thứ, cuối cùng dừng lại ở cảnh tượng khi độ kiếp —— hình như hắn đã nhớ ra được toàn bộ, mà cũng không đúng, từ lúc đám tiểu yêu núi Chung Nam Sơn bị bọn phương sĩ tàn sát đến khi Đỗ Hành độ kiếp, ở giữa hình như còn một lỗ hổng khá lớn.

    Thế nhưng hắn nghĩ vẫn là đừng nên nhớ lại quá đầy đủ, bởi vì đoạn này bao gồm cả quá trình Đỗ Hành rèn kiếm. Chỉ cần nghĩ đến liền khiến xương cốt cả người Thẩm Đông cảm thấy đau nhức.

    Thiên lôi! Tia Cửu Trọng Thiên Kiếp cấp cao nhất kia cuối cùng cũng đã giáng xuống!

    Sau này ra ngoài hắn đã có thể kiêu ngạo hất mặt nói, ông trời còn chưa đánh chết được tôi, mấy người là ai mà có thể làm khó dễ tôi?

    “Úi…” Thẩm Đông vốn đang cực kỳ đắc ý, lại không cẩn thận mà cắn mạnh vào đầu lưỡi, quai hàm kèn kẹt một tiếng, đau đến mức hắn thiếu điều la lên, chẳng lẽ cười mà cũng trật khớp được sao?

    Mà đây là nơi nào, căn phòng không có trần, trông như mấy căn nhà kiểu cũ hồi trước giải phóng, toàn bộ căn phòng đều được lát bằng mấy tấm ván gỗ dài nhỏ, vách tường bốn phía cũng trống trơn, trong phòng ngay cả cái bàn cũng chẳng có.

    Cánh cửa kẽo kẹt một tiếng mở ra, Thẩm Đông nghiêng đầu nhìn sang, lập tức há hốc mồm.

    Sau đó lại là một cơn đau nhức ập đến, Thẩm Đông vô cùng nghi ngờ vừa rồi mình nghiêng đầu như vậy, có phải cũng khiến cho các đốt xương trật luôn rồi không.

    Trước cửa có một đám mấy đứa nhỏ béo lùn mặc yếm đang đứng, chúng nó thầm thì gì đó không rõ, đứa này chọt đứa kia, đứa kia chọt đứa nọ, xô xô đẩy đẩy, cuối cùng mới có một đứa thấp bé nhất với làn da trắng trẻo nhất rơm rớm nước mắt do bị đám bạn đuổi ra, trong tay nó cầm một cái chăn, vừa cứng nhắc vừa khiếp đảm mà dịch từng bước từng bước dưới ánh nhìn của Thẩm Đông.

    Đỗ Hành trên giường vẫn không chút động tĩnh, mà Thẩm Đông thì không thể động đậy.

    Bé nhân sâm ném tấm chăn sang, rồi lập tức lăn xuống lầu cứ như thể đang chạy trốn ôn dịch.

    Thẩm Đông lúc này mới chậm rãi phát hiện ——

    “Quần áo của tôi đâu?”

    Rõ ràng hắn đang ở nhà với Đỗ Hành, trong phòng ngủ, ở trên giường (sao nghe cứ sai sai nhỉ), làm sao có thể chạy đến căn nhà cũ nát này được, lại còn có một đám con nít chân trần mông trần chỉ mặc mỗi cái yếm từ đâu chui ra nữa chứ?

    “Chỗ này rốt cuộc là đâu đây, có người sống không?”

    “Khụ khụ, đương nhiên là Thần Nông Cốc.”

    Dư Côn vừa lau cái trán mướt rượt mồ hôi vừa bò lên lầu, phía sau còn có một ông lão với hàm râu cá trê đi theo, ông lão vừa lên tới liền thuần thục khoa tay múa chân trên đỉnh đầu Thẩm Đông, miệng còn lẩm bẩm, thật là kỳ lạ.

    “Thần Nông Cốc là nơi nào?”

    Thật ra Thẩm Đông đang hỏi Đỗ Hành, nhưng không hiểu vì sao Đỗ Hành ngay cả một chút phản ứng cũng không có.

    Dư Côn thuận miệng nói: “Chính là bệnh viện.”

    “Đang yên đang lành, tự dưng đưa tôi vào bệnh viện làm gì?”

    “Khụ, cho phép tôi thông báo cho cậu một tin buồn, đám người ở giới Tu Chân kia thế nhưng lại cho rằng tôi bị Hình Thiên chém chết, cho nên chuyện tôi “sống lại từ cái chết” đã kinh động giới Tu Chân, dẫn đến việc hiện nay mọi người đều biết là không thể tin vào lời đồn, là một kiếm tu, Đỗ Hành trong lúc thu kiếm, do cậu không hài lòng về môi trường sống trong thức hải của y, khiến cho nguyên hình của cậu dung hợp không ổn định, thế nên Đỗ Hành chỉ còn một con đường là tẩu hỏa nhập ma sau đó bị đưa vào bệnh viện.”

    Thẩm Đông trợn mắt há mồm, ông lão râu cá trê đã ngừng tay, đang đau đầu đỡ trán:

    “Chớ có nói hươu nói vượn, chỉ là trao đổi linh thức, nối liền gân mạch lại một lần nữa thôi.”

    Ông ta nói xong, liền cười ha ha dùng hai ngón tay vuốt râu mép của mình, gật gù đắc ý: “Lúc này đây, với tuệ nhãn thông suốt của lão phu thì đã có thể nhìn rõ được tình huống rồi, Đỗ Hành là dựa trên công pháp cổ xưa để cố gắng hội tụ linh khí cho cậu, toàn bộ giới Tu Chân bao gồm cả chính Đỗ Hành đều đã nghĩ sai, họ cho rằng cậu là nhờ vào thiên lôi mà biến hóa, bởi vì là pháp bảo bổn mạng của kiếm tu, cho nên cảnh giới của cậu và Đỗ Hành đều giống nhau, nhưng trên thực tế thì cậu đã đắc đạo rồi!”

    Nếu đổi lại là Thẩm Đông lúc trước, chắc chắn hắn sẽ buồn bực hỏi, lấy được? Lấy được cái gì, hắn có nhặt được thứ gì đâu.

    *Đắc đạo và lấy được 得到 là hai từ giống nhau nhưng khác nghĩa.

    Thế nhưng khi đã khôi phục lại trí nhớ, hắn dù gì cũng đã từng bị sư phụ của Đỗ Hành lải nhải đến N năm rồi, rốt cuộc cũng từ không hay biết gì mà trở nên khá mẫn cảm với một vài từ ngữ.

    “Ông đùa à!” Dư Côn và Thẩm Đông đồng thời lên tiếng.

    Đắc đạo là một thành ngữ, mà theo sau nó thường là hai chữ thành tiên.

    “Ngay cả một tên không biết chút gì như thế này mà cũng có thể thành tiên à?” Dư Côn đầu tiên là vặn hỏi lại.

    “Triêu văn đạo, tịch tử khả hĩ*, trong thần thoại, phù du chỉ có thể sống một ngày mà còn có thể đắc đạo, vậy thì kiếm cũng không thể chỉ nhìn bề ngoài được! Ngay cả phàm nhân cũng nói kỳ thị chủng tộc là không thể chấp nhận mà!”

    *Sáng nghe đạo, tối chết cũng cam.

    Thẩm Đông cố chịu đựng để không phun ra một ngụm máu: “Vậy sao tôi vẫn còn ở đây?”

    Vị đại phu kia bĩu môi, này còn phải hỏi à, Đỗ Hành thế nào bộ cậu không thấy sao? Đỗ Hành bởi vì không có kiếm nên không thể phi thăng, còn kiếm không có kiếm tu thì có thể thành tiên sao? Các người đều là cá mè một lứa, chẳng tên nào có thể trông cậy được!

    “Lúc trước khi cậu bị sét đánh nhất định là đã thông suốt thức tỉnh, cho nên không bị đánh chết mà là biến hóa, thế nhưng thiên đạo hà khắc, khiến cho cậu trực tiếp quên đi sự kiện kia.” Ông lão râu cá trê cười tủm tỉm vỗ vỗ vào cổ Thẩm Đông, giúp các khớp xương trật của hắn quay về vị trí, “Bây giờ cậu linh mạch thông suốt pháp lực dồi dào, làm gì cũng nhẹ nhàng thôi, nếu không thì chỉ lắc đầu cũng có thể khiến đầu bay luôn đấy! Ừm, cậu còn nghi vấn nào nữa không?”

    “Có…”

    “Nói nghe xem.”

    “Kia là ai vậy?” Thẩm Đông nghi hoặc nhìn người đứng phía sau vị đại phu nọ, nhìn không ra tuổi tác, mặt mũi sắc nét, sống mũi cao, môi mỏng, nói đơn giản thì chính là đẹp trai đến không thể tả nổi, ngoại trừ cái đầu bóng lưỡng cùng với đôi lông mày là được vẽ lên kia, khiến người nọ trông có chút kỳ quái, nhưng nếu đi trên đường thì xác suất người quay đầu tuyệt đối sẽ là trăm phần trăm.

    Dư Côn xấu hổ, chỉ có thể ngượng ngùng sờ cằm.

    Cái động tác quen thuộc này ——

    Thì ra không phải là nằm mơ, lấy hình tượng của vị giám đốc béo mập kia cố gắng rút bớt ra rồi lại chắp vá vào, mới có thể gắng gượng nhìn ra được hai phần quen thuộc, quả nhiên mỗi một kẻ mập đều có ẩn chứa tiềm năng.

    Điện thoại dưới lầu đổ chuông, Dư Côn vội ho một tiếng, dứt khoát chuồn gấp, vị đại phu kia túm lấy bé nhân sâm đang thập thò nhìn lén trước cửa, vừa lúc nắm được cái đuôi sam dựng thẳng của nó, lập tức lôi theo xuống lầu.

    Thẩm Đông trông thấy bàn tay đặt trên đầu gối của Đỗ Hành khẽ động đậy.

    “Anh nghe hết rồi?”

    Đỗ Hành chậm rãi mở to mắt, chăm chú nhìn Thẩm Đông.

    “Ngày đó, làm sao anh trốn thoát được…” Trước mắt Thẩm Đông hiện lên bộ dạng con bạch hồ kia, toàn thân cắm đầy tên, máu tươi nhuộm đỏ cả lớp lông trắng, có lẽ cho đến lúc chết, đám tiểu yêu quái núi Chung Nam Sơn cũng chưa hiểu được rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra.

    “Hai con bạch hồ, Tùng thụ tinh, hoàng thử lang, còn cả…”

    Đỗ Hành lúc đầu còn không hiểu Thẩm Đông đang nói đến chuyện gì, nhưng khi từng cái từng cái tên của đám tiểu yêu kia được liệt kê ra, vẻ mặt của y đột nhiên thay đổi, không phải bởi vì Thẩm Đông đã nhớ lại, mà là ngay cả những chuyện xảy ra từ rất lâu như vậy, Thẩm Đông cũng có thể nhớ rõ? Y vươn tay đè lại vai phải Thẩm Đông, giọng nói có chút khàn:

    “Sau đó… sư phụ đến.”

    Đúng vậy, quên mất là vẫn có sư phụ của Đỗ Hành ở đó.

    Thẩm Đông cũng chợt nghĩ đến một chuyện, lập tức nghi hoặc hỏi: “Vậy ông lão dong dài kia… sư phụ anh hiện giờ ở đâu?”

    Đỗ Hành nghe được hai chữ dong dài, ánh mắt liền có chút thay đổi nhỏ nhoi, đại khái là ý cười:

    “Ở trên trời.”

    “Ặc?”

    Dưới lầu, vị đại phu kia vừa bắt máy.

    “Alô, đường dây nóng cứu trợ Thần Nông Cốc xin nghe, cái gì, ngươi bất cẩn ăn luôn pháp bảo của mình? Sao ngươi không ăn luôn bản thân đi… Phí giải phẫu lấy đồ vật từ trong cơ thể ra là mười vạn, cụ thể còn phải xem đó là thứ gì, đúng rồi, pháp bảo của ngươi là… Gì? Luyện màn thầu thành pháp bảo, tính ra là từ 400 năm trước… màn thầu thời nhà Minh! Bàn Cổ Đại Thần của ta ơi, ngươi nhanh chóng đến Thần Nông Cốc mau, đúng đúng, ngươi có bệnh, bệnh của ngươi chắc chắn là cực kỳ nghiêm trọng.”

    Chương 58: Có một số chuyện…

    So với cái kẻ nào đó bất cẩn ăn luôn pháp bảo của mình, kiếm tu trong quá trình “thu kiếm” gặp bất trắc thì cũng không phải chuyện gì quá to tát, giới Tu Chân cũng có một vài điểm tốt, ít nhất bọn họ cũng đã quá quen với mấy chuyện kỳ dị thỉnh thoảng vẫn thường hay xảy ra này, thoáng cái áp lực của Thẩm Đông đã giảm bớt, có thể ngày ngày nhàn nhã không có việc gì làm mà nghiên cứu xem Đỗ Hành đang nghĩ gì.

    Trước kia Thẩm Đông còn có chút gai mắt với bộ dáng của Đỗ Hành, cả ngày trên mặt đều chỉ có một loại biểu cảm, trông rất tao nhã điềm đạm, khuôn miệng còn mang chút ý cười, khiến cho người ta cảm thấy y là một người vừa thu hút vừa có khí chất lại còn rất thân thiện, chẳng qua sau khi nêu xong ấn tượng đầu tiên thì mộng đẹp lại vỡ tan tành, người này căn bản không phải đang cười, nhiều nhất cũng chỉ là cong cong khóe miệng vậy thôi, rất khó thấy được trong đáy mắt y có chút cảm xúc gì rõ ràng.

    Điều này khó tránh khiến cho Thẩm Đông cảm thấy ai oán, cái tên trong đầu chỉ nghĩ đến việc thành tiên như thế này, đừng nói là thâm tình trọng nghĩa, phỏng chừng ngay cả hai chữ tình nghĩa viết thế nào cũng không biết luôn ấy chứ, vẫn cứ nên tránh xa y một chút cho đỡ phiền, ai biết được trong lòng Đỗ Hành y đang nghĩ cái gì kia chứ.

    —— đã từng cùng nhau trải qua những năm tháng cô đơn chiếc bóng ở chốn rừng sâu núi thẳm, giờ đây Thẩm Đông nhìn lại Đỗ Hành, lập tức bừng tỉnh ngộ.

    Đỗ Hành từ nhỏ đã thích xụ mặt như vậy, hiện giờ lại thành ra cái đức hạnh này đây, này hoàn toàn là lỗi của sư phụ y.

    Đổi lại là bất cứ người nào bị các thể loại thiên phương dạ đàm* tà thuyết vặn vẹo oanh tạc ngày ngày đêm đêm cũng sẽ rèn luyện ra được thứ bản lĩnh dù có sóng dữ cũng chẳng hề chi kia, cái thứ biểu cảm “A, là vậy à” này, chính là lấy bất biến để ứng phó với vạn biến.

    *Thiên phương dạ đàm: nghìn lẻ một đêm – ý chỉ những chuyện hoang đường không có thật.

    Bởi vì tất cả những kẻ thích ngồi lê đôi mách ngoài kia đều có một tật xấu chung, đó chính là vừa kể chuyện vừa nhìn vẻ mặt nghi hoặc kinh ngạc của đối phương mà lấy làm thỏa mãn, đã vậy bọn họ còn rất thích thừa nước đục thả câu mà tạm dừng ở những tình tiết quan trọng, chờ đến khi người ta nôn nóng hỏi “Sau đó thì sao” “Tại sao”, thì lại mãn nguyện đắc ý. Cho nên Đỗ Hành mới giữ vững tư thái bát phong bất động*, bất luận sư phụ y có kể ra bao nhiêu câu chuyện ly kỳ, nói ra bao nhiêu luận điểm vớ vẩn, y vẫn là tư thế hai mắt nhìn thẳng vào một điểm nào đó trên vách tường động phủ.

    *Bát phong bất động:

    Thường thì vào lúc này, linh thạch sẽ được đặt bên trái Đỗ Hành, còn sư phụ y thì ngồi ở đối diện.

    Với mục tiêu cả đời là thành tiên, cho nên sức chịu đựng của những người tu chân kia phải nói là vô cùng phi thường, quả thật khiến cho người ta tuyệt vọng, nói đến ba ngày ba đêm cũng không thành vấn đề, cuối cùng còn như bị động kinh mà hỏi một câu, những chuyện ngày hôm qua vi sư nói con còn nhớ không? Đến đây ta kiểm tra nào…

    Này cũng chưa phải là kinh khủng nhất đâu, chuyện đáng sợ hơn nữa là ——

    Sư phụ của Đỗ Hành năm đó rất tôn thờ mấy nhân vật của Xiển giáo, nói một cách dễ hiểu, ông ta chính là tín đồ cuồng nhiệt của Xiển giáo. Nghe nói ông ta thuộc một dòng tộc kiếm tu nổi danh khắp giới Tu Chân, từ đời sư tổ của sư tổ đã cư ngụ tại Đông Hải, kết quả là ông ta từ bỏ sư huynh, mặc kệ sư đệ, đợi cho sư phụ nhà mình vừa phi thăng xong thì liền ngàn dặm xa xôi chạy đến núi Chung Nam Sơn lập một động phủ, sau đó đi bắt về một đồ đệ.

    Thật sự là bắt về.

    Truyền thuyết kể rằng, có một ngày, con trai của Vũ Thành Vương Hoàng Phi Hổ đang chơi trong vườn hoa, bỗng nhiên cuồng phong nổi lên, sau khi gió lặng thì đứa bé lại mất tích một cách vô cùng thần bí, nhiều năm sau, khi Hoàng Phi Hổ phản lại nhà Thương, đang lúc mang theo cả nhà trốn chạy, Hoàng Thiên Hóa bỗng nhiên hiện thân tới cứu, mới biết được năm đó hắn là bị thần tiên mang về làm đồ đệ —— này nghe giống Phong Thần Diễn Nghĩa lắm đúng không? Thay đổi một chút là thành ra phiên bản Tây Du Ký rồi, Đại vương nào đó hóa phép ra một cơn gió ma quỷ, cướp đi mỹ nữ hoặc là bắt một đứa bé béo tròn mập mạp nào đó về ăn.

    * ; là con trai Hoàng Phi Hổ

    Thần tiên cũng có thể làm ra những chuyện bất cần như thế đấy, lại còn đường đường là một trong mười hai Kim Tiên của Xiển giáo nữa chứ.

    Lần đầu tiên khi ông lão râu bạc đắc ý dạt dào mà kể về chuyện này, ngay cả người vẫn luôn bình tĩnh như Đỗ Hành cũng nhịn không được mà nhìn chằm chằm ông ta, khoanh tay ngồi nhìn hai sư đồ trở mặt thành thù như thế này thì quả thật có chút thất đức, nhưng chân tướng lại khiến cho người ta không biết nên khóc hay nên cười.

    Đỗ Hành đúng là bị ông lão râu bạc này dùng một cơn gió bắt cóc đi mất, nhưng địa điểm thì lại không đúng lắm.

    Cỡ đâu chừng 500 năm về trước, mấy chuyện như một người xui xẻo dẫn họa cho cả nhà đôi khi vẫn xảy ra, tuy rằng không đến mức tru di cửu tộc, nhưng việc đàn bà con gái trong nhà bị đưa đi làm kỹ, đàn ông bị đưa đi lưu đày thì vẫn có, trước khi phán quyết cuối cùng được đưa ra, cũng tránh không được việc cả nhà bị giam vào đại lao, về phần là oan khuất hay là bị hãm hại, hay là trừng phạt đúng người đúng tội thì đâu ai biết được.

    Ông lão râu bạc kia ngay cả Đỗ Hành họ gì cũng không biết, chẳng qua là đang lúc dạo chơi ở thế gian thì trông thấy một đám người bị áp giải từ trong nhà lao ra, người bị đưa đi bán kẻ chờ bị lưu đày, trong đó có một người phụ nữ ôm một đứa trẻ chỉ mới mấy tháng tuổi mà khóc thảm thiết, vì thế cái người nào đó đang thiếu một đồ đệ liền dứt khoát thi pháp làm ra một trận cuồng phong trước mắt bao người.

    Lúc Đỗ Hành nghe được chuyện này, từ lúc “chuyện xảy ra” cũng đã qua hơn 300 năm, triều Minh cũng đã sụp đổ…

    —— chỉ có thể tiếp tục lặng yên nhìn xuống đất, coi như chưa từng nghe thấy gì cả, còn biết làm thế nào nữa đây?

    Mà đây cũng chỉ là một trong những chuyện 囧 nhất thôi đó.

    Chẳng hạn như chuyện từ hồi còn bé, thứ mà Đỗ Hành ăn nhiều nhất chính là quả hạnh.

    Không thể tính được là y đã ăn bao nhiêu quả hạnh, có hồng có vàng, có chua có ngọt, phía trước phía sau động phủ của sư phụ Đỗ Hành là cả một khu rừng trồng toàn cây hạnh, đã vậy ông ta còn ngại không đủ, cả ngày lượn khắp sườn đông sườn tây, nhất là vào mùa thu, nhìn thấy cây hạnh dại nào cũng phải hái cho được hai ba quả mang về.

    Người tu đạo sau khi Ích Cốc thì không cần phải ăn gì nữa, nhưng thỉnh thoảng nhàn rỗi đến không chịu nổi thì ăn chút quả dại uống vài ngụm nước suối cũng là chuyện thường tình.

    Cho nên Đỗ Hành cũng chưa bao giờ nghi ngờ, nhưng khi Thẩm Đông lục lọi được đoạn ký ức này từ trong trí nhớ đã khôi phục của mình, lại bất giác cảm thấy sởn cả tóc gáy, lập tức trợn mắt nhìn chằm chằm vào vai và lưng Đỗ Hành.

    Hai người bọn họ cứ như vậy mà giữ nguyên tư thế ngồi đối diện nhau, không hề nhúc nhích.

    Trên người Thẩm Đông khoác tấm chăn được bé nhân sâm kia ném cho, còn Đỗ Hành thì không mặc áo, khoảng cách hai người gần trong gang tấc, thứ gì cũng đều có thể thấy rõ, hầu kết, xương quai xanh, thứ nhạt màu đang nhô lên kia… Thẩm Đông hoàn toàn không có chút xấu hổ nào, ngược lại sau khi lướt mắt quét từ trên xuống dưới một lần thì còn rầu rĩ nghĩ, người tu chân quả nhiên là một loại tồn tại hết sức nghịch thiên, bị sét đánh như vậy mà vẫn còn sống được, không chỉ vết sẹo, ngay cả nốt ruồi cũng chẳng có, làn da cũng trắng mịn như ngọc, mà phỏng chừng khi sờ lên cũng chẳng thua kém gì.

    Đỗ Hành mặc dù đã nhắm mắt nhưng vẫn có thể cảm nhận được tầm nhìn sáng rực kia, khí kình đang khơi thông của y lại đột nhiên bị kiềm hãm, một lúc lâu sau mới dần dần hồi phục, lập tức nhịn không được mà hỏi: “Cậu đang nhìn gì?”

    Thẩm Đông cũng chả thèm nghĩ ngợi gì, buột miệng nói thẳng:
    “Anh ăn chùa bao nhiêu là hạnh như vậy!”

    Hiện giờ Thẩm Đông đã biết được chân tướng mà năm đó khi còn là tảng đá hắn chưa từng phát hiện ra, nghe nói ở núi Chung Nam Sơn từng có một vị thần tiên Xiển giáo gọi là Vân Trung Tử, có một ngày đồ đệ của ông ta là Lôi Chấn Tử ăn vụng hai quả tiên hạnh trên núi, kết quả mọc ra hai cánh, có uy lực đánh ra lôi phong, đương nhiên diện mạo đang yên đang lành lúc ban đầu cũng bị hủy hoại thành mặt mũi hung tợn.

    Nhìn phản ứng của Đỗ Hành, hiển nhiên câu chuyện này y cũng đã từng nghe qua.

    “Phụt… Khụ khụ!”

    Chân khí tán loạn, vận công một hồi lâu rốt cuộc lại trở thành công cốc.

    Đỗ Hành nâng hai cánh tay đang đặt trên đầu gối lên, cũng không thấy y cử động có chút bất tiện nào, rất nhẹ nhàng mà gác xuống giường Thẩm Đông. Thẩm Đông xoay lưng không dám quay đầu lại, cũng không dám động đậy gì, chỉ có thể oán giận nghĩ bụng.

    Người tu chân thật sự là rất không khoa học, dùng một tư thế ngồi khoanh chân xếp bằng lâu như vậy, vậy mà khí huyết vẫn lưu thông, tay chân không bị tê dại, lại còn linh khí quán mạch (thông thấu khắp các kinh mạch) thiên nhân hợp nhất gì gì đó, sao không leo lên đỉnh Everest mà tu luyện luôn đi?

    Thẩm Đông buồn bực nghĩ, cũng không biết anh ta định ngồi trơ ra đó đến lúc nào nữa, không ăn không uống cũng được hả.

    Còn chưa lèm bèm xong, Đỗ Hành đã quay về, ngồi lại bên cạnh Thẩm Đông, trong tay còn bưng một đoạn ống trúc trông như cái ly, bên trong có chứa một thứ chất lỏng trong suốt, chỉ cần ngửi mùi thôi đã cảm thấy đầu óc thanh tỉnh.

    Đoán chừng đây là thứ tốt.

    “Xa Hương Nhưỡng.”

    “Rượu hả?” Kêu Nhưỡng thì chắc là rượu ha.

    “Không khác mấy…”

    Thẩm Đông lập tức cảnh giác, không biết cái thứ này rốt cuộc có tác dụng gì, vẫn không nên uống thì hơn.

    Đỗ Hành thấy hắn ngay cả nhìn cũng đã nhìn rồi, vậy mà vẫn không có động tác gì, lập tức khó hiểu: “Đây là linh dịch tốt nhất Thần Nông Cốc, hằng năm đều bán rất nhiều cho Nhật Chiếu Tông để dùng chế tạo đan dược. Không có thứ này, linh đan luyện ra sẽ mất đi một phần dược hiệu.”

    Sao mà cái việc luyện đan này vừa nói ra, lại nghe cứ như bánh trôi đem ném vào chảo dầu vậy.

    Thẩm Đông kiên trì cương cứng cái cổ chẳng thèm động đậy, hễ là thứ tốt, giá cả chắc chắn cũng sẽ tốt đến mức khiến da đầu người ta ngứa ran luôn, nếu có thể không dùng thì tốt nhất là đừng nên đụng tới.

    “Tôi phải như vầy bao lâu nữa đây?”

    Thẩm Đông không hiểu vì sao lại nhớ đến trong một bộ phim truyền hình nọ, có một cao thủ võ lâm bỗng dưng nuốt được một viên linh dược hiếm có khó tìm, lập tức tăng thêm một tầng công lực, bởi vì chưa kịp thích ứng với thứ công lực đột ngột tăng vọt đó, người nọ vừa nhảy lên thì bị đụng đầu, đi một bước thì giẫm ra một dấu chân trên tảng đá, sau đó tình trạng của người nọ càng ngày lại càng tồi tệ, thậm chí ngay cả di chuyển còn không bằng không di chuyển, lúc nói chuyện chỉ cần hơi lớn tiếng một chút, xương quai hàm cũng sẽ phát ra mấy âm thanh răng rắc đầy khả nghi.

    Vừa nghĩ tới đã cảm thấy hắc tuyến đầy đầu, chẳng lẽ hắn phải chịu đựng số phận bi ai mà học lại từ đầu hay sao? Nếu không thì chỉ chống tay cũng có thể làm giường nát thành bột phấn, giẫm một bước cũng có thể đạp xuyên qua sàn nhà? Còn không bằng hắn trở về làm một thanh kiếm luôn cho rồi!

    “Ba ngày.”

    Nghe Đỗ Hành nói xong, tâm trạng Thẩm Đông chợt phấn khởi hẳn, nhưng lại lập tức tan thành mây khói.

    Bởi vì trước mặt hắn xuất hiện một tờ giấy, từ xưa đến nay, chữ viết của bác sĩ có thể đem so sánh với mấy thứ ký tự ngoài hành tinh, không cần biết đó là bệnh viện của người phàm hay là Thần Nông Cốc của giới Tu Chân, mà có lẽ ngay cả nhóm thần tiên trên kia cũng giống y như vậy. Mấy vị dược sĩ phụ trách bào chế thuốc kia, thật ra nghề nghiệp thích hợp nhất cho bọn họ không phải là nhà bào chế thuốc, mà là nhà nghiên cứu phân tích chữ viết ở các di tích cổ.

    “Trên này viết gì vậy?” Thẩm Đông quả thật rất muốn trợn trắng mắt, chỉ là chữ giản thể mà cũng có thể bị vị đại phu kia viết thành mấy thứ ký tự ngoài hành tinh một cách kỳ diệu đến thế, huống chi hắn đã khôi phục lại một chút ký ức, biết được chữ viết lưu hành ở giới Tu Chân hiện nay có đến vài loại, chữ phồn thể cũng có thể coi là khá mới mẻ, còn mấy cuốn sách cổ ở Thiên Diễn Tông chuyên chế tạo pháp bảo kia thì vẫn còn dùng Giáp Cốt văn, năm đó công pháp bí kíp mà sư phụ Đỗ Hành lấy ra còn dùng cả Đại Triện thời Tần nữa, trên cơ bản là các môn phái càng lâu đời, trình độ văn hóa lại càng đáng lo ngại.

    “Là phương thuốc kê cho cậu, đại khái là nói cậu khí mạch không đều, phải dung hợp lại cho thông suốt, nguyên khí phát ra từ lòng bàn tay hơi yếu, chỉ có nguyên khí thổ ra thông qua phế tạng mới có thể dung hợp.”

    “Cái gì gọi là nguyên khí thổ ra thông qua phế tạng, thổ ra chỗ nào?” Thẩm Đông vô cùng buồn bực.

    Đỗ Hành im lặng một giây.

    Sau đó y dùng ngón tay chạm vào môi mình, lại thuận tay nhấn vào một huyệt vị nào đó ở môi dưới Thẩm Đông.

    “…”

    Đồ lang băm, tuyệt đối là lang băm, mấy người có thấy ở đâu ra cái loại đại phu sau khi chẩn bệnh lại kê đơn thuốc là “Đợi chút nữa hôn một cái là sẽ khỏi” “Được rồi, đây là phương pháp và trình tự cụ thể để hôn”…

    Hiện giờ Thẩm Đông ngay cả ý định muốn đập cái hiệu thuốc này cũng đã có rồi, vậy mà sao Đỗ Hành vẫn có thể bày ra bộ dáng như không có chuyện gì xảy ra, một chút xấu hổ cũng không có thế kia.

    Dường như nhận biết được nghi hoặc của hắn, Đỗ Hành khẽ nâng mắt, cực kỳ bình tĩnh hỏi: “Đây chẳng qua chỉ là một phương pháp đồng tu độ khí đơn giản mà thôi, cậu bị sao vậy?”

    Cả người hắn đều cảm thấy không khỏe đó được không?

    “Tôi nhiều nhất cũng chỉ là kiếm của anh.” Thẩm Đông vốn định cắn răng, kết quả suýt chút nữa là cắn nát luôn hàm răng của mình, đau đến run rẩy.

    “Là Đạo.”

    “…” Này chính là cảm giác một ngụm máu nghẹn trong cổ họng muốn phun cũng phun không được đúng không!

    Thẩm Đông tức giận nói: “Chúng ta có thể nói tiếng người không?”

    “Cậu và tôi đồng tu cũng gần 500 năm rồi, đây chẳng qua chỉ là việc nhỏ thôi, cậu sao phải để tâm như thế?” Đỗ Hành trông thì chẳng có gì khác thường, nhưng đôi con ngươi lại có chút âm trầm.

    Thẩm Đông còn đang chửi thầm, cái gì mà 500 năm, kiếm tu và kiếm được gọi là đồng tu à?

    Ặc, được rồi, tạm thời coi là vậy đi, dù sao chỉ là đồng tu thôi mà, cũng không phải song… Đờ mờ!

    Đỗ Hành thích thú nhìn vẻ mặt biến đổi liên tục của Thẩm Đông, một lúc lâu sau, y mới thấp giọng hỏi:

    “Lúc ấy cậu… tại sao lại đỡ đạo thiên lôi kia?”

    “Còn có thể vì cái gì nữa, vì quá ngu quá ngây thơ.”

    Thẩm Đông đảo mắt, hắn đã sớm đoán ra được mấy tin đồn ở lớp huấn luyện lệ quỷ kia không phải là toàn bộ sự thật, cũng giống như mấy câu chuyện thần thoại ở nhân gian vậy, truyền tới truyền lui cũng khó tránh khỏi việc bị thêm thắt, cho nên hắn không phải là bị thiên lôi đánh bay, mà căn bản chính là giả vờ ngớ ngẩn mà giãy thoát ra ngoài —— mấy người nói cái chuyện thế này chỉ có đồ ngốc mới có thể làm ra được à, kiếm còn người còn, kiếm hủy người vong, hai người bọn họ bất kể là ai chết, người còn lại cũng không thể sống, đi chắn sấm sét thì có ý nghĩa gì chứ, bớt ngốc đi!

    Nhất định là lúc đó hắn chỉ mới có được ý thức, còn chưa có cơ duyên khai mở linh trí!

    Đúng, chính là như vậy, không thể yêu cầu một thanh kiếm hiểu quá nhiều được.

    Thế nhưng tại sao vẻ mặt của Đỗ Hành lại có chút khó chịu thế nhỉ, hắn nhớ là dù y có nghe được tin đồn kỳ quái đến mức nào cũng sẽ không để lộ ra chút manh mối gì mà —— cậu cũng đã nói cho anh ta biết, cậu lúc trước thay anh ta chắn thiên kiếp là quá ngốc quá ngây thơ, người nào nghe xong lại có thể vui vẻ được kia chứ?

    Nhìn đoạn ống trúc được đặt trên giường, lại nghe thấy tiếng động Đỗ Hành rời khỏi phòng, Thẩm Đông há hốc mồm nửa ngày, sau đó gắng gượng lắm mới ý thức được, Đỗ Hành là đang hờn dỗi sao? Thật khó tin, người chỉ nghĩ đến việc thành tiên cũng sẽ tức giận à.

    Thẩm Đông thảnh thơi nằm đó nghĩ ngợi, hiện giờ điều hắn quan tâm nhất chính là phải làm sao để nhúc nhích cái cổ của mình, nếu không lỡ đâu đương lúc buồn ngủ, mệt mỏi rã rời chưa kịp ngả đầu xuống thì lại vô ý dùng sức quá mạnh, bẻ gãy xương cổ luôn thì phải làm sao?

    Một bé nhân sâm lén lút từ phía sau cánh cửa chuồn vào.

    Trên người nó toàn là thịt mỡ béo nộn, đôi chân trần be bé thận trọng nhích tới gần Thầm Đông, dùng tư thế của một kẻ trộm mà lấy đi đoạn ống trúc, sau đó hốt ha hốt hoảng chạy mất.

    Nhân sâm e ngại binh khí mang theo sát khí, này cũng là chuyện thường tình.

    Mà đối với binh khí, chuyện bình thường nhất chính là đi theo chủ nhân ra chiến trường, bất kể kết quả có như thế nào, ý nghĩa tồn tại chính là chỉ cần có nó ở đó, nhất định không thể trơ mắt nhìn Đỗ Hành gặp nạn. Cho nên nói, bọn họ chính là đồng sinh cộng tử.

    Thẩm Đông buồn bực nhìn thảm ngẩn người.

    “Cậu muốn chết trước phải không?”

    Thẩm Đông bị câu nói này làm cho giật mình, thiếu điều mất khống chế mà ngã dập mặt, nếu chỉ té một cái mà gãy luôn xương cổ thì oan ức biết bao kia chứ, cái tên Đỗ Hành này đi đường cũng không thể tạo ra chút tiếng động nào hay sao, mà sao anh ta trở lại nhanh vậy chứ —— ầy, đừng nên xem thường chỉ số IQ của người tu chân như vậy.

    Đỗ Hành nhìn chằm chằm vào hắn: “Nếu cậu bị lôi kiếp đánh gãy, tôi cũng sẽ chết ngay lập tức, đây là ý định của cậu đúng không?”

    Khóe miệng chợt co rút, Thẩm Đông lập tức nói:

    “Quản lý Đỗ, binh khí là dùng để làm gì? Lúc cùng đường mạt lộ cũng còn có thể rút kiếm tự sát, cho dù là bị người ta dùng tên bắn hay là bị thiên lôi đánh, nếu đỡ không được thì cũng chỉ có thể giống như con bạch hồ kia, lê lếch trên mặt đất hơn mười thước, liên tục trúng tên, cuối cùng thì bỏ mình, anh không thể chết dứt khoát hơn một chút sao… Thanh kiếm kia cũng chỉ là có chút xung động mà thôi, ai biết kết quả lại thành ra như vậy, hay phải gọi đó là tìm được đường sống từ trong chỗ chết?”

    —— con vì thứ gì mà tồn tại trên thế gian này?

    —— người kia.

    Chương 59: Thấy cũng được…

    Đổi lại là bất cứ người nào bị hôn trước công chúng như vậy, bối cảnh kế tiếp không chừng đều là hoan hỉ reo hò rồi chuyển sang cảnh tượng cẩu huyết “từ đó họ sống hạnh phúc mãi mãi”, nhưng hiện giờ không khí lại vô cùng nghiêm túc, một đám bé nhân sâm xếp thành hàng ngồi ngay ngắn trong phòng, bởi vì sợ hãi, chúng nó đều chen chúc dồn cục trong xó nhà, vị đại phu kia của Thần Nông Cốc đã nói, nhân sâm trăm năm linh khí không tồi, mà ở nơi này thì chúng nó chính là Tụ Khí trận thiên nhiên không thể chê vào đâu được.

    —— nhìn bộ dạng run rẩy không ngừng của đám nhóc này, Thẩm Đông ngay cả chửi thề cũng không tìm được từ ngữ nào.

    Lão đại phu râu cá trê hãy còn đứng ở xa xa, thỉnh thoảng lại dùng tay đẩy đẩy cặp kính đồi mồi, cái tay còn lại thì duỗi thẳng, năm ngón tay mở ra, miệng lẩm bẩm, muốn làm thần côn thì bộ dạng ít nhất cũng phải giống Triển Viễn một chút, dáng vẻ thế kia thì ngay cả mấy thôn dân trên núi cũng chẳng ai thèm tin ấy chứ.

    Thẩm Đông đã 囧 đến mức mất luôn cảm giác xấu hổ rồi.

    Hơn nữa, nếu như tất cả mọi người đều dùng vẻ mặt nghiêm túc như thể đang chuẩn bị cho một cuộc phẫu thuật quan trọng mà lượn lờ xung quanh bạn ba ngày, trước sự nghiệp chữa bệnh cứu người đầy cao thượng như vậy, tất cả những suy nghĩ lệch lạc đều đáng phải bị đá văng.

    Mà thành tiên, không thể nghi ngờ là sự nghiệp còn cao cả hơn việc hành y cứu người kia —— Thẩm Đông muốn không bình tĩnh cũng không được, hắn bị vị đại phu kia tra tấn cái lỗ tai đến mệt lả luôn rồi, đây chính là thói quen xấu mà sư phụ của Đỗ Hành gây ra, hễ nghe ai lải nhải một hồi là hắn lại mơ mơ màng màng, cũng không biết đã qua bao lâu, trên môi hắn chợt có cảm giác ấm áp, kết quả lại khiến hắn nằm mơ thấy mình đang ăn mì thịt bò.

    Ừm, nước mỳ hình như hơi lạnh, không đủ nóng, chỉ hơi âm ấm, thịt bò hầm đến thật nhừ thật nhuyễn.

    Kỳ lạ, sao miếng thịt này cứ dán dính lên môi không lấy xuống được vậy?

    Thẩm Đông không nhịn được mà vươn đầu lưỡi ra liếm, kết quả khớp hàm mới vừa mở, liền có một dòng khí ấm áp đột ngột tràn vào, từ khoang miệng đến phủ tạng của hắn đều cảm thấy vô cùng thoải mái, đây mà mì thịt bò nhà ai vậy, vừa trơn còn vừa dai, cắn mãi chẳng chịu đứt?

    Hắn luống cuống, định vươn tay vơ lấy đôi đũa và cái bát.

    Đương nhiên cái bát còn chưa cầm được, người đã tỉnh.

    Nhìn khuôn mặt kề sát trong gang tấc, thêm cả hàng mi dày đang khẽ động, mà cái người kia ngay cả một chút run rẩy cũng chẳng có, hô hấp đều đặn, tuy rằng hai đôi môi dán dính một chỗ, nhưng Đỗ Hành dường như hoàn toàn không để ý chút nào tới cái chuyện mà mình đang làm, dáng vẻ bình tĩnh của y thật khiến cho người ta có loại xúc động muốn vung ra một quyền.

    “Này!”

    Thẩm Đông phản ứng theo bản năng, lập tức đẩy người kia ra rồi nhảy xuống giường.

    “Ai chà, này không phải tốt rồi sao, cảm giác thế nào, tay ra tay chân ra chân đúng không!” Lão đại phu râu cá trê cười tủm tỉm bước qua nhìn Thẩm Đông, nhân tiện khoác lác, “Bảng hiệu của Thần Nông Cốc này đã có hơn mấy ngàn năm rồi, Dư Côn dù có muốn đập cũng đâu phải dễ.”

    Đỗ Hành không tiếp tục nghe ông ta nói nhảm, khoanh chân ngồi xuống, mở to mắt mà hỏi thẳng:

    “Cảm giác thế nào?”

    Thẩm Đông đã kìm nén đến mức ngay cả mặt cũng xanh lè, hắn muốn nói đường đường nam tử hán bị đàn ông hôn một cái thì có thể có cảm giác gì, nhưng vấn đề mấu chốt ở đây là, hắn cũng hiểu Đỗ Hành không phải đang hỏi hắn về chuyện này.

    Mà chết tiệt hơn là hiện giờ hắn còn cảm thấy vô cùng khỏe khoắn, tay chân cứng đờ lúc trước giờ đã có thể cử động linh hoạt, chỉ vừa nhúc nhích, liền có một luồng khí mạnh mẽ chuyển động trong cơ thể, hai mắt hắn cũng sáng rõ hơn, ngay cả tro bụi mạng nhện trong căn phòng cũ nát này cũng có thể nhìn được rõ ràng, thêm vào đó là cảm giác thần thanh khí sảng, thân thể nhẹ nhàng khoan khoái, ngay cả đi đường cũng không thấy có chút tốn sức nào.

    Nếu là lúc trước, nói không chừng hắn còn ngẩng đầu mở to mắt mà nói dối vài câu, bởi vì trong tiềm thức, Thẩm Đông vẫn rất bất mãn với sự thay đổi này, bây giờ nhìn lại, hắn cảm thấy Đỗ Hành cũng là quá xui xẻo rồi. Sinh ra trong một hoàn cảnh chẳng lấy gì làm tốt đẹp, có thể thoát khỏi vận mệnh bi thôi kia mà bước lên con đường Tu Chân thì cũng có thể xem là may mắn đi, nhưng lại cố tình gặp phải cái lão sư phụ khác người, rồi khi làm một kiếm tu có thực lực không thể khinh thường tại giới Tu Chân, kết quả lại gặp phải đại chiến núi Bắc Mang, muốn chết tử tế cũng không được, lại nhất định phải độ thiên kiếp ngay trên chiến trường.

    Nghe nói muốn đi thỉnh kinh ở Tây Thiên thì phải trải qua chín chín tám mươi mốt khó khăn, hiện giờ Thẩm Đông cảm thấy, không khéo sự biến hóa của mình cũng là một khó khăn đối với Đỗ Hành.

    Kiếm nhà ai lại có thể khiến cho kiếm tu hao tâm tốn sức như vậy?

    Đỗ Hành vốn đã đủ xui xẻo rồi, vậy mà còn thêm chuyện mệnh số của hai người bị buộc chặt với nhau, Thẩm Đông cảm thấy vẫn là nên thay đổi thái độ của bản thân một chút, kiếm muốn sống một cuộc sống yên lành thì đương nhiên không thể không cần tới kiếm tu.

    Vì thế hắn kiên trì làm ra vẻ như không có việc gì: “Thấy cũng được.”

    “Tôi cũng thấy như vậy.”

    “…”

    Ý gì đây, rốt cuộc cái “cũng thấy như vậy” của anh mang ý gì đây?

    Thẩm Đông chỉ có thể cố gắng kéo cái suy nghĩ đã chạy xa tít tắp của mình trở về, nhân tiện mặc niệm một trăm lần cầu y chữa bệnh là chuyện đứng đắn, cầu tiên hỏi đạo là lý tưởng cao đẹp.

    “Viện phí và phí trị liệu ta sẽ gửi hóa đơn cho giám đốc Dư.” Lão đại phu cười tủm tỉm mở cửa phòng, một đám nhóc nhân sâm lập tức nháo nhác chạy ra ngoài, kết quả sau đó lại lộn ngược trở về.
    “Không ổn, xảy ra chuyện lớn rồi!”

    Một lão già dáng dấp nhỏ con trông cứ như một thợ mỏ vội vàng chạy tới, run rẩy chỉ tay xuống dưới lầu.

    Là sóng thần hay động đất nhỉ, Thẩm Đông còn đang cân nhắc, nhưng sau khi nghe được câu tiếp theo thì lại lập tức ngã ngửa.

    “Ngươi lại ăn pháp bảo à?” Lão đại phu nhíu mày hỏi.

    “Sao có thể, ta đã phải mất cả đêm để luyện nó thành bánh bao, bình sinh ta ghét nhất là ăn bánh bao.”

    “Vậy rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” Lão đại phu râu cá trê đuổi đám nhóc nhân sâm xuống lầu, có một đứa sợ tới mức chân nhũn cả ra, đi cũng đi không nổi, lão dứt khoát xốc nó lên ném trên lưng, còn có một đứa cứ đứng đó không nhúc nhích, lão cũng xách lên cho nó nằm trên đỉnh đầu mình, chân vừa đặt lên bậc thang nhỏ hẹp, chợt nghe cái tên vừa mới đến kia căng thẳng xoa xoa tay:

    “Là, là TV có tín hiệu.”

    “…”

    “Soạt bịch bịch —— rầm!”

    Lão đại phu Thần Nông Cốc đạp hụt một bước, cả người lẫn một đám nhóc nhân sâm đồng loạt lăn xuống lầu.

    Thẩm Đông nhìn Đỗ Hành, lặng lẽ dùng mắt hỏi: bình thường mà nói, TV có tín hiệu không phải là chuyện tốt sao?

    “Làm sao có thể? Vì sao lại như vậy!”

    Dưới lầu truyền đến tiếng lão đại phu đấm ngực giậm chân gào thét.

    “Đúng vậy đúng vậy, làm sao chúng ta sống nổi đây, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra, vì sao lại đột nhiên khôi phục tín hiệu như vậy chứ?” Bệnh nhân nào đó cũng hùa theo.

    Thẩm Đông phát hiện quả thật không thể nhìn ra đáp án nào từ vẻ mặt bình tĩnh của Đỗ Hành, còn không bằng tự mình đi xem xem rốt cuộc có chuyện gì.

    Vì thế hắn cực kỳ nhẹ nhàng mà lỉnh xuống lầu, vừa lúc nhìn thấy cái TV trắng đen cổ lỗ đặt trong kệ âm tường ở phòng khách lầu một đang phát sóng tiết mục, trên màn hình còn là gương mặt của Dư Côn sau khi đã hút mỡ:

    “… kẻ nào còn dám dùng phép thuật ném mấy quả táo thối vào trường quay nữa thì ta sẽ bảo Đại Trù nhà ta ăn luôn kẻ đó!”

    Đỗ Hành cũng bước ra khỏi phòng, đứng trên cầu thang nhìn Dư Côn gào thét trong TV:

    “Lặp lại lần nữa, ta là Dư Côn, ta thật sự là Dư Côn!”

    “…”

    Trong TV im lặng vài giây, sau đó truyền tới một loạt âm thanh xem thường.

    “Lừa ai vậy? Chỉ nghe nói lệ quỷ cũng có dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, với cái thể trạng kia của giám đốc Dư mà đi phẫu thuật thì hơi bị khó à nha!”

    “Dù ngươi có là Dư Côn hay không thì cũng phải giải thích rõ ràng cho ta.”

    Dư Côn cố gắng làm ra động tác hít vào thật sâu, sau đó nặn ra một nụ cười, da thịt trên mặt tất nhiên đều vặn vẹo nhăn nhúm lại, nhưng trong tình huống này thì lại rất mang tính lừa gạt, nụ cười trên mặt gã chân thành đến mức có thể đi lừa được cả nữ quỷ:

    “Ta sẽ nói lại tình huống hiện giờ thêm một lần nữa cho các đạo hữu đang xem chương trình, bởi vì mấy ngày trước ta bất cẩn lạc đến bờ bên kia Thần Châu, may thay ta đây thông minh nhanh trí lập tức bấm đốt tay tính toán, nhất thời nảy ra sáng kiến…”

    Lão đại phu râu cá trê trực tiếp cầm cái ly hình ống trúc trên bàn ném thẳng vào màn hình TV.

    Ngay sau đó, Thẩm Đông chỉ còn biết trợn mắt há mồm mà nhìn cái ly sau khi chạm vào màn hình TV liền biến mất một cách thần kỳ, sau đó Dư Côn trong màn hình thế nhưng lại nghiêng đầu sang một bên, chật vật né tránh cái ly vừa chui vào trong TV một cách thần kỳ kia, đồng thời còn có mấy thứ như hột táo, hòn đá, hồ lô, đúng rồi, còn thêm cả một cái lò luyện đan nữa, bên trong thậm chí vẫn còn đang cháy hừng hực, cực kỳ tàn bạo… phỏng chừng là vị đạo trưởng nào đó của Nhật Chiếu Tông thuận tay xách lên ném vào chăng?

    Thì ra TV của giới Tu Chân lại có công năng nghịch thiên như vậy!

    Trong video của phàm nhân nhiều nhất cũng chỉ có thể hiển thị dòng bình luận của người xem, mà giới Tu Chân lại có thể trực tiếp phát ra âm thanh nghị luận của quần chúng xem đài ngay trên trường quay, còn có thể trực tiếp ném đồ vật sang —— người dẫn chương trình ở giới Tu Chân nhất định là nghề nghiệp nguy hiểm, có chết cũng không được làm!

    “TV ở nhà chúng ta…”

    Thẩm Đông nhịn không được mà nói.

    Đỗ Hành sau khi nghe được ba từ “nhà chúng ta” thì ánh mắt chợt ngưng trọng, im hơi lặng tiếng bước xuống lầu, đứng phía sau Thẩm Đông:

    “TV kia là loại tiện nghi nhất, ngoại trừ dùng để xem, công năng gì cũng không có.”

    “Ồ.”

    Thẩm Đông chợt nhớ tới lời của đứa bé phụ trách gian hàng đồ điện gia dụng trong siêu thị Sơn Hải khi chào hàng mấy cái TV, hắn tiếc nuối nhìn cái TV trắng đen cổ lỗ từ thế kỷ trước treo trên bức tường trước mặt, lại nhớ đến cái TV tinh thể lỏng 46 inch nhà mình, chỉ còn biết thở dài, đồ từ khu phế thải đem về cải tạo, sao có thể giống nhau được!

    Dư Côn trong màn hình TV đang tức đến mức hổn hển gào thét:

    “Ta không nói quá trình, chỉ nói kết quả! Ta hy sinh hình tượng, biến về nguyên hình rồi rụng sạch lông ở cái chỗ bờ bên kia Thần Châu, phần lớn linh khí cũng đã tan ra tại đó, rõ ràng là linh khí bên này đều bị mang qua bên kia hết rồi, hiện giờ những U Minh yêu ma cấp thấp đều vội vàng chạy sang bên kia, các ngươi không thấy gần đây Thần Châu an ổn hơn rất nhiều sao?”

    Trong màn hình TV, không còn đồ vật linh tinh bị ném sang, tiếng bàn tán xôn xao cũng không còn.

    Vì thế Dư Côn đắc ý nhìn quanh:

    “Nghe nói lão đại Hình Thiên và lão nhị Nhị Phụ của giới U Minh có chút mâu thuẫn, tranh chấp đến ồn ào, Cùng Kỳ lén lút mang theo một đám U Minh yêu ma chuẩn bị dời đi, giới Tu Chân sắp nghênh đón thời kỳ hòa bình ổn định, rồi vấn đề về giới U Minh mà trăm ngàn năm qua chúng ta không cách nào giải quyết kia, rất nhanh sau đó sẽ đi cùng với sự nhập cư trái phép của chúng yêu ma sang xứ sở bên kia đại dương mà vẽ nên dấu chấm hết cho tất cả mọi chuyện!”

    “…”

    Ổng học đâu ra cái kiểu phát ngôn này vậy hả?

    Quần chúng giới Tu Chân có thể nghe hiểu thiệt không vậy? Thẩm Đông tỏ vẻ nghi ngờ sâu sắc.

    “Cho nên!” Dư Côn vội ho một tiếng, bởi vì lông mày là vẽ lên, cho nên biểu cảm trên mặt trông khá là hài hước, cũng không phải vẻ mặt tươi cười như hoa, mà là trông có chút quái dị, hơn nữa đầu tóc còn trọc lóc, điều đó làm cho người ta không thể không hắc tuyến mà nghĩ thằng cha này dám là lông lá đều rụng sạch rồi lắm. Ý là tất cả lông trên người, từ trên xuống dưới ấy, chắc ai cũng hiểu nhỉ.

    “Từ hôm nay trở đi, hủy bỏ trạng thái chuẩn bị chiến đấu cấp một, núi Bắc Mang chỉ giữ lại nhân viên trú đóng bình thường, các chương trình TV bị ẩn giấu đều khôi phục lại tín hiệu, có thể xem các kênh trong và ngoài Thần Châu, đồng thời toàn bộ sinh hoạt của giới Tu Chân đều khôi phục lại trật tự như trước khi kết giới núi Bắc Mang bị phá vỡ, siêu thị Sơn Hải ngày mai lại mở cửa buôn bán, may thay vừa kịp lễ mua sắm tết Trung Thu mười lăm tháng tám…”

    Dư Côn còn chưa kịp nói hết câu, thoáng cái đã có vô số vật thể bay không xác định xuất hiện trên màn hình.

    Ngay cả lão đại phu râu cá trê lúc này cũng nổi trận lôi đình gào thét với cái TV:

    “Ai muốn khôi phục lại trật tự bình thường chứ?”

    Song song đó, trong TV cũng truyền đến hàng loạt tiếng la hét giận dữ:

    “Ai còn hiếm lạ gì hòa bình, chúng ta muốn chiến tranh.”

    “Đúng! Chúng ta muốn đánh trận, không muốn thi cử!”

    “Phụt ——”

    Thẩm Đông phun ra, quả nhiên tín hiệu TV khôi phục, đối với bọn họ chính là “chuyện xấu tày trời”.

    Mà lãnh đạo của giới Tu Chân cũng có thể được thêm vào danh mục những nghề nghiệp nguy hiểm nhỉ!

    Hắn theo bản năng mà sờ môi, lại chợt phát hiện Đỗ Hành đang nhìn mình chăm chú, vì thế Thẩm Đông lập tức ngượng ngùng buông tay, sau đó còn lấy làm khó hiểu, hắn cũng đâu có làm chuyện gì trái với lương tâm đâu, tại sao lại bỗng nhiên lại chột dạ như vậy?

    Khoan đã, hình như ——

    Thẩm Đông nhìn Đỗ Hành, bỗng dưng nhớ ra, hắn hình như phải trở lại siêu thị làm công việc thu ngân thì phải!

    Đỗ Hành cũng đang thất thần suy tư, phải nhanh chóng trở về mua đứt cái căn phòng bị đục ra ba bốn cái lỗ kia, rồi nhân lúc trước khi Thẩm Đông chưa về mà tu sửa trang hoàng ổn thỏa, còn phải nghĩ biện pháp khiến cho hắn ở lại siêu thị không thể về nhà, hừm, lưu lượng khách quá lớn vào ngày lễ mua sắm có vẻ là một ý kiến hay!

    Chương 60: Kinh hãi…

    Bởi vì giận cá chém thớt, lão đại phu Thần Nông Cốc cuối cùng còn tức tối bắt chẹt Thẩm Đông thêm khoản tiền của một bộ quần áo.

    Chỉ là một cái áo thun bình thường cộng thêm quần dài mà hét giá tới chín ngàn, nhưng hắn lại không thể trùm chăn đi ngoài đường, hơn nữa Thẩm Đông cho rằng mấy thứ hóa đơn này hẳn là do Dư Côn chi trả, sờ sờ bộ quần áo thông thoáng đến gần như không có chút trọng lượng nào trên người, hắn biết bộ đồ này đã qua cải tạo của giới Tu Chân, cho nên cũng không định mặc cả trả giá gì. Chờ đến khi nhìn thấy người trả tiền chính là Đỗ Hành, khóe mắt hắn lập tức co giật, nhanh chóng kéo Đỗ Hành sang bên cạnh:

    “Di sản của ông già kia nhiều lắm sao?”

    Thứ lỗi cho hắn vì quả thật không thể khơi dậy chút lòng tôn trọng nào đối với sư phụ của Đỗ Hành. Một lão thần kinh não tàn cuồng Xiển giáo đến như vậy, không những không đáng để hắn nói tới, mà ngược lại còn khiến hắn đồng cảm sâu sắc với những cây hạnh xung quanh núi Chung Nam Sơn đã bị lão càn quét đến N lần.

    Sư phụ nhà người ta đều là ưu sầu vì đồ đệ nghịch ngợm không hiểu chuyện. Sư phụ Đỗ Hành thì lại cả ngày lượn tới lượn lui trong động phủ, lảm nhảm cái gì mà tại sao không có ai hùng hổ tới cửa tìm ta, đồ đệ ta đã ra ngoài gây họa rồi mà? Làm sư phụ mà không giúp đồ đệ dàn xếp cục diện rối rắm thì không phải sư phụ tốt! Làm sư phụ mà không giúp đồ đệ đánh nhau thì, quả thật chẳng phấn khích chút nào!

    —— quả nhiên, cuồng Xiển giáo là hỏng cả đời.

    Thẩm Đông có chút động kinh mà nghĩ, lão già kia nghèo rớt mồng tơi, làm kiếm tu, ngoại trừ kiếm thì căn bản chẳng cần thêm pháp bảo nào khác, tuyệt đối không có khả năng trước khi phi thăng lại cởi hết quần áo, coi như di sản mà để lại cho đồ đệ, vậy thì chỉ còn lại cái động phủ kia, vị trí địa lý phải nói là cực kỳ lừa tình (thâm sơn rừng rú), đồ nội thất cũng cực kỳ tệ hại (đã nói là sơn động, mưa không bị dột là đã phải cám ơn trời đất), cộng thêm cả rừng hạnh trồng ngoài động phủ, mà mấy loại mọc hoang như vậy chắc chắn là cực kỳ cằn cỗi, có đem bán cũng chả bán được.

    Vì thế vấn đề nảy sinh.

    “Tiền của anh từ đâu ra?”

    “Tiền lương do siêu thị Sơn Hải phát.”

    “Bớt chém gió đi, nhân viên thu ngân như tôi tiền lương chỉ có một ngàn rưỡi, quản lý quầy tiếp tân như anh rốt cuộc có thể kiếm được bao nhiêu để tiêu xài phung phí như vậy kia chứ?” Thẩm Đông tức giận bất bình.

    “Chỉ cần hợp tình hợp lý, tiền lương ở siêu thị Sơn Hải là do cậu tùy ý chọn, mà bản thân cậu đã viết chỉ cần một ngàn rưỡi.”

    “…” Thẩm Đông bi phẫn đến mức ngay cả một từ cũng không thốt ra nổi.

    “Sau đó thì lợi dụng sự chênh lệch giá cả của những lần sang tay mà kiếm lợi nhuận.” Ví dụ như sự chênh lệch giá cả giữa phí thiệt hại môi trường mà Trịnh Xương Hầu gây ra cùng với phí cầu mưa, nguồn hàng của mấy tên quỷ la sát sống này toàn là do sang tay rồi bán lại, Đỗ Hành lơ đễnh nhìn Thẩm Đông.

    Thẩm Đông hiển nhiên cũng đã nghĩ đến chuyện lúc trước khi Chiêm Không đại sư và Phá Hồ đạo trưởng lần lượt bị lừa tiền, tuy rằng hắn không phải người phụ trách thúc đẩy tiêu thụ, thế nhưng cũng thấy được đa số quần chúng giới Tu Chân quả thật quá dễ bị lừa gạt rồi —— này là do giới Tu Chân không có các loại quảng cáo lừa đảo, hoặc thậm chí là thiếu hụt các chương trình quảng cáo mà tạo thành, mấy người nhìn đi, người phàm bị đủ loại quảng cáo tập kích và tẩy não N năm, đã sớm rèn luyện ra khả năng miễn dịch mạnh mẽ rồi, mà giới Tu Chân thì…

    Đỗ Hành chợt nhớ lại lúc Thẩm Đông vừa làm người chuyển phát đồ ăn vừa bán hàng rong để kiếm tiền, vì thế buột miệng nói:

    “Lúc về để tôi điều cậu đến bộ phận phục vụ tiền mãi.”

    “Gì?”

    Thẩm Đông chỉ mới nghe qua phục vụ hậu mãi, siêu thị bình thường thì gọi là quầy hướng dẫn, nếu phân loại theo ngành thì quả thật là thuộc phạm vi của người quản lý quầy tiếp tân, nhưng bộ phận phục vụ tiền mãi là cái thứ quái quỷ gì nữa đây.

    “Ở siêu thị Sơn Hải, thật ra có thể mua vài loại hàng hóa thông qua đường dây nóng, mà siêu thị cũng đã niêm yết bảng giá chuyên biệt, việc này cơ bản chính là đại diện khách hàng để bán hàng hóa hoặc kỹ năng.”

    Ví dụ như thuật bắt quỷ hay thuật cầu mưa đó hả? Mối làm ăn này thật sự không tệ, cái gì mà phục vụ tiền mãi, cơ bản là kiêm chức đại lý chứ gì.

    Hai mắt Thẩm Đông phát sáng, công việc này hình như rất có triển vọng đây.

    —— giới Tu Chân đã dùng thực tiễn để chứng minh, nếu như người lãnh đạo chạy đi mở siêu thị, vậy thì thẻ hội viên sẽ biến thành giấy căn cước, mà thương gia kia thì có thế lực mạnh mẽ đến nỗi thực sự không thể động vào, đây mới chính là công ăn việc làm ổn định.

    Hai tháng qua, Thẩm Đông đây là lần đầu tiên cảm thấy thoải mái đến như vậy, hắn đã nhìn thấy được tương lai ngập tràn hy vọng phía trước, cứ như bản thân vừa thay da đổi thịt, ngay cả đi đường cũng phơi phới bay bổng (khoan khoan, này không phải là hiệu quả sau khi đả thông linh khí sao).

    Khi bước ra khỏi tiệm thuốc, Thẩm Đông đứng trên đường cái quay đầu nhìn lại.

    Mấy chữ Trung Y Tọa Đường, Diệu Thủ Hồi Xuân lắc lắc lư lư chen chúc ở xung quanh cửa chính của tiệm, bảng hiệu đã có chút biến dạng, tường ngoài vừa bẩn thỉu vừa loang lổ đến mức không thể nhìn nổi, người qua kẻ lại ngay cả liếc nhìn một cái cũng chẳng thèm, nơi này trông cứ như mấy cửa tiệm lừa đảo không đáng tin vậy.

    Ở một phương diện nào đó, điều mà bọn họ lo lắng cũng không phải là không chính xác.

    —— bởi vì đại phu của tiệm này nhất định là không có chứng chỉ hành nghề y!

    Ngay cả người bình thường còn phiền muộn lo âu đủ điều vì mấy bài sát hạch cấp bốn cấp sáu, vậy chẳng lẽ ông ta có thể thi được giấy phép hành nghề y hay sao? Đừng có mơ, phỏng chừng ngay cả cái bằng giả ông ta còn không làm được nữa kia kìa.

    Tâm trạng Thẩm Đông tốt đến mức vừa đi vừa thuận miệng hát mấy câu.

    “… mấy nhà vui mừng mấy nhà sầu, mấy nhà lưu lạc ở đầu đường.”

    Tốt quá rồi, ít nhất sau này đi trên đường cũng không cần phải trốn trốn tránh tránh quản lý đô thị nữa.

    Đỗ Hành đi ở phía sau, nghe được lời bài hát thì bỗng nhiên cau mày.

    Kiếm tu không cần phải dốc lòng học trận pháp thuật số, chỉ những người có cảnh giới cao mới có thể miễn cưỡng cảm giác được gì đó khi nhìn vào thiên đạo, nhưng cụ thể là cảm ứng được thứ gì, vậy thì cũng chỉ có những người tu chân có kỹ năng chuyên môn mới có thể bấm đốt tay tính toán rồi miễn cưỡng đoán ra được phần nào. Đối với kiếm tu, thứ kia quả thật có thể nói là việc làm vô bổ, mà đối với phàm nhân, nó lại gọi là dự cảm.

    Định thần tĩnh tâm vài giây, tốt, dự cảm không lành này cũng chẳng liên quan gì đến y.
    Đỗ Hành dứt khoát quẳng chuyện này ra khỏi đầu.

    Nói đến Dư Côn đang xắn tay áo chuẩn bị quần ẩu, cùng với đám yêu ma quỷ quái mày ủ mặt ê khi bị ép buộc phải tham gia bài khảo hạch đang đứng xung quanh, vui mừng hay ưu buồn đều có, nhưng cũng chả là gì với bọn chúng cả! Bởi vì bọn chúng đã thật sự xui xẻo đến mức phải lưu lạc đầu đường rồi!

    Bên ngoài trạm xe thành phố long xà hỗn tạp, mấy chiếc xe tư gia màu đen đậu đầy đường, con hẻm nhỏ bên cạnh còn bán bánh thiết cao, một người phụ nữ trung niên cầm bảng điện thoại và địa điểm nhà nghỉ đi xung quanh quảng trường chèo kéo khách hàng, đi dọc theo con đường nhỏ ngoằn ngoèo đến cuối hẻm, phía sau là một căn khách sạn con nhộng* đơn sơ chuyên cung cấp chỗ nghỉ ngơi và phòng thuê theo giờ, mặt tiền dưới lầu của khách sạn lại là một quán bán thức ăn nhanh.

    *khách sạn con nhộng

    Màn đêm vừa buông, bia và tôm càng lần lượt được bưng lên từng bàn, lúc này là thời điểm buôn bán náo nhiệt nhất, mùi hương mê người của các món ăn phiêu đãng ra tới tận bên ngoài. Trong hẻm nhỏ, cách vài mét mới có một cái đèn đường, đằng sau cái thùng rác đặt ở cuối hẻm, trong bóng đêm, một cái đầu chầm chậm nhô lên.

    Đôi mắt đỏ quạch, trên mặt toàn là lông, tóc tai bù xù.

    Ban đêm ban hôm mà trông thấy cảnh này nhất định sẽ bị hù chết, nhưng may thay cái đầu này lại rất nhanh rụt về.

    Cuối hẻm đặt đầy các loại thùng rác to to nhỏ nhỏ, còn có rất nhiều vỏ trái cây vảy cá rau củ, mặt đất trong phạm vi một thước xung quanh cũng ngập ngụa trong mớ hỗn độn, thậm chí còn rỉ ra nước bẩn, đừng nói người đi đường, ngay cả người chạy xe cũng hận không thể vừa bịt mũi vừa đi vòng qua.

    Ở một nơi kinh tởm như thế, lại truyền tới tiếng nói chuyện khe khẽ:

    “Ông… ông chủ, làm sao đây?”

    “Gọi là lão Đại, nhà hàng cũng sập hết rồi, còn gọi ông chủ gì nữa!”

    Trịnh Xương Hầu dùng một tay lôi lại cái tên thủ hạ vừa ngửi được mùi thịt tươi liền không nhịn được mà ngóc đầu lên kia, đó là một phi cương, mặc dù có ngàn năm đạo hạnh nhưng hiện giờ cũng chỉ có thể đáng thương ngồi xổm trong một xó, tứ chi của nó có thể hoạt động, chỉ là có hơi cứng nhắc mà thôi.

    “Lão Đại, em đói quá.”

    “Ngươi chấp nhận bị đói hay là chấp nhận đi ra ngoài rồi bị ăn luôn?” Trịnh Xương Hầu tức giận đạp nó lao thẳng vào bầy cương thi.

    Tất cả cương thi ngồi đó đều khẽ run rẩy, đám lông rậm rạp trên người bọn nó cũng hỗn loạn phất phơ theo, sau đó lại cứng đờ bất động.

    “Chậc.”

    Trịnh Xương Hầu thận trọng nhìn xem tình huống bên ngoài.

    Trên nắp thùng rác có đặt một cái gương sứt sẹo trông cực kỳ tầm thường, kích cỡ chừng một bàn tay, kiểu dáng rất cũ kỹ, khung gương cũng chẳng được điêu khắc tỉ mỉ đẹp đẽ gì.

    “Bịch!”

    Một người dân qua đường thuận tay ném một bao rác thải sinh hoạt, vừa lúc lọt thẳng vào trong thùng rác.

    Ngay sau đó liền có chuyện quỷ dị xảy ra, bao rác kia tựa như mất hết trọng lực mà dần dần lệch hướng, cuối cùng rầm một tiếng từ trong thùng rác rơi ra, vẫn để lộ cái gương sứt sẹo kia.

    Ánh trăng hiện ra, sắp đến mười lăm âm lịch, theo lý thì thì trăng rất tròn rất sáng. Nhưng dưới ánh đèn đường và ánh sáng từ quán ăn hắt ra, ánh trăng lại gần như không thấy được.

    Nhưng trong đống rác tối tăm kia, tấm gương lại phản quang sáng ngời, lại còn vô thức hội tụ linh khí do ánh trăng mang tới, vì thế trong thùng rác lại xuất hiện dị tượng, một nửa cái vỏ sầu riêng chầm chậm xê dịch, sau đó nhẹ nhàng bay lên, đến khi ngang tầm với tấm gương thì lập tức rơi xuống, đậy lên gương.

    Lớp ngoài đầy gai của cái vỏ sầu riêng hướng lên trên trời, đương lúc rơi xuống nửa chừng thì cắm vào một cái giày da rách nát, vừa lúc để lộ ra một khe hở khá to, có thể cho gương miễn cưỡng nhìn thấy tình huống bên ngoài —— không cần nghi ngờ gì nữa, đây chính là tấm gương lớn trong WC dùng để đi vào nhà hàng Bóng Đêm, chính là pháp bảo, hiện giờ nội thất bên trong đều bị hủy, chẳng qua miễn cưỡng có thể thu nhỏ nó lại để dùng khi lánh nạn.

    Trịnh Xương Hầu tức tối khó ở mà đi vòng vòng bên trong gương, dép lê kéo dài trên nền đất tạo nên chuỗi âm thanh loẹt xà loẹt xoẹt.

    Cái đám thủ lĩnh Tu Chân giới kia làm ăn kiểu đách gì thế không biết! Vậy mà lại để cho Nhị Phụ chạy ra khỏi U Minh giới, còn cái lão Phá Hồ đạo trưởng yếu mà thích ra gió kia nữa, ai bảo ngươi không có chuyện gì mà cứ thích đến ăn chặn tiền của ta, hừ, giờ xui xẻo rồi đó, bị Nhị Phụ bắt đi đùa giỡn cho đến mức chết đi sống lại luôn đi. Đáng đời! Nhưng một mình Phá Hồ đạo trưởng ngươi xui xẻo là được rồi, thế nhưng còn kéo luôn bản hầu đây xuống nước, thế nhưng còn dám chỉ đường cho Nhị Phụ!!

    Sau này nhìn thấy một lần, bảo đám thủ hạ đuổi theo cắn ngươi một lần!

    “Lão Dư Côn khốn nạn, tên Đỗ Hành chết tiệt! Ông đây hàng năm đều nộp phí thiệt hại môi trường nhiều như vậy, thế mà bọn họ dám coi thường an toàn thân thể của ta, đầu tiên là hại cho nhà hàng của ta bị đánh sập, sau đó lại rước đến một tên hung thần…”

    Nhân viên phục vụ của nhà hàng đã bị thủ hạ của Nhị Phụ ăn hết vài con, Nhị Phụ cũng tóm được một con phi cương, còn giả vờ như không thấy Trịnh Xương Hầu đang sợ hãi trốn chạy, lộ ra nụ cười tàn khốc như mèo vờn chuột.

    “Cái tên mà lòng bao dung chỉ nhỏ như hạt mè kia, không phải là mấy trăm năm trước gặp hắn trên chiến trường, chỉ cười nhạo có vài câu thôi sao.” Trịnh Xương Hầu hối hận không ngừng, trên đời này nếu có loại người, chỉ cần không chạm đến ranh giới cuối cùng của hắn, vậy thì mặc ngươi đắc tội thế nào hắn cũng không thèm để ý, thì đó phải là Đỗ Hành. Nhưng trên đời này còn có loại người, ngươi bất cẩn nói sai một câu, hắn lại ghim sâu trong lòng, đó chính là Nhị Phụ.

    Lúc đầu có lẽ hắn chỉ là phẫn nộ, sau đó lại phát hiện Trịnh Xương Hầu cứ một lần rồi lại một lần tẩu thoát thành công, thế nên phẫn nộ đã chuyển thành hứng thú, hiện giờ hoạt động được xếp vào loại ưu tiên hàng đầu trong lịch trình của Nhị Phụ chính là —— đi tìm tiểu Hạn Bạt chơi.

    “Lần này nếu có thể thành công trốn về, ta nhất định phải đến siêu thị Sơn Hải trả lại hàng!” Trịnh Xương Hầu phẫn nộ vung tay.

    Chính vì suy xét đến chuyện kết giới núi Bắc Mang sẽ có ngày bị phá vỡ, để tránh né cái tên Nhị Phụ cứ đeo bám như đòi mạng kia, Trịnh Xương Hầu quả thực phải gọi là đập nồi bán sắt, ngay cả vật bồi táng trong mộ của thủ hạ mình cũng cướp đoạt rồi bán sạch, thông qua siêu thị Sơn Hải mua được tấm gương của cái đám luyện khí Thiên Diễn Tông, sẵn tiện mở một nhà hàng để sống tạm, kết quả thì sao!

    Nhị Phụ chỉ cần liếc mắt một cái liền nhìn ra được tấm gương này là pháp bảo, vậy thì còn gì để nói nữa đây, trốn thôi —— ngươi quên thực lực của Nhị Phụ là như thế nào rồi à, đặt gương trước mặt hắn rồi trốn vào đi, cái này với bịt tai trộm chuông thì có khác gì nhau đâu.

    Một con cương thi ngây ngốc nói: “Lão Đại, đây là thùng rác, chắc không có việc gì đâu!”

    “Nói cũng đúng.” Trịnh Xương Hầu vừa thở phào một cái, bỗng nhiên!

    “—— từ trong cành khô lá mục thức tỉnh, là kết cục phong thần thê lương…”

    “Lão Đại, di động của ngươi kêu kìa!”

    “Ta biết!” Trịnh Xương Hầu quẳng cho cánh tay cứng đờ đang vươn ra của con phi cương một cái lườm sắc lẻm, kiên quyết không thừa nhận bản thân mình vừa rồi thiếu chút là bị tiếng chuông bất thình lình vang lên này dọa tới mức chết thêm lần nữa, hắn hung hăng giựt lại cái Nokia màu đỏ rượu với phím bấm đặc biệt nhiều kia.

    “Trịnh Xương Hầu, ta Dư Côn đây, siêu thị Sơn Hải dự định mở cửa buôn bán trở lại, ngươi nhanh chóng dẫn theo đội phi cương chuyển hàng của ngươi đến hỗ trợ đi. Nội trong sáu tiếng, phí thiệt hại môi trường ta trả!”

    “Cút mịe cái phí thiệt hại của ngươi đi, Dư Côn ngươi rốt cuộc chết ở xó nào vậy hả, đang yên đang lành đổi số điện thoại làm gì, lúc nãy liều mạng gọi cho ngươi, đều nói là số không tồn tại, ngươi rốt cuộc phắn đến chỗ nào mới có thể không tồn tại, lọt mịe ra ngoài Trái Đất hả? Đừng nói nhảm nữa, nhanh chóng tới cứu người!”

    “Ha, chỗ của ngươi làm gì có “người”!”

    Còn đùa được, Trịnh Xương Hầu tức đến muốn bốc khói, rống lớn vào di động:

    “Nhanh lên, ta bị nhị phụ để ý…”

    Nói còn chưa xong, bên ngoài thùng rác đã truyền đến một tiếng cười khàn đặc.

    “Tiểu Hạn Bạt, tìm thấy rồi nha!”

    Cuộc trò chuyện đột nhiên bị gián đoạn, âm thanh bên ngoài không thể truyền vào trong điện thoại pháp bảo kiểu này, Dư Côn ù ù cạc cạc alô mấy tiếng với cái quả táo mới mua, lại chỉ nghe được tiếng máy bận. Lại gọi.

    “Rất xin lỗi, số thuê bao quý khách vừa gọi hiện đã tắt máy.”

    Dư Côn há hốc mồm năm giây, quyết đoán bắt đầu ấn số của Đỗ Hành.

    Lại nói đến chỗ thùng rác bên kia, trong lúc nguy cấp lập tức đoán được Nhị Phụ là lần theo linh khí của tín hiệu di động mà tìm tới, Trịnh Xương Hầu liền cắt đứt cuộc gọi, cấp tốc tháo vỏ của cái điện thoại ra, rút ra bản mạch thu phát tín hiệu linh khí do Tu Chân giới cải tạo rồi ném xuống. Sau đó hắn mới cảm thấy choáng váng vì hít thở không thông, căng thẳng đến mức cứ như cương thi vừa được khai quật lên, từ cổ tới tứ chi toàn bộ đều cứng đờ, chỉ có thể nhìn chằm chằm vào cái thằng cha toàn thân quấn đầy xích bạc đang đứng bên ngoài gương.

    Gần, càng gần hơn.

    Trịnh Xương Hầu siết chặt nắm tay, nếu muốn liều mạng, hắn chắc chắn rằng để bản thân mình chạy thoát cũng không phải việc khó, nhưng đám thủ hạ của hắn thì phải làm thế nào?

    Nhị Phụ đã dừng lại bên cạnh thùng rác, nở nụ cười tàn khốc mà tà ác, dựa vào sự dao động linh lực lúc nãy để phán đoán vị trí, gã đột nhiên cầm lên cái vỏ sầu riêng, định lật nó lên.

    “A, đây là cái gì?”

    Tuy rằng trên vỏ sầu riêng có đầy gai nhọn, nhưng cũng chẳng hề hấn gì với U Minh yêu ma.

    Thùng rác tanh tưởi cũng chỉ khiến Nhị Phụ thoáng nghiêng đầu, khi gã cầm cái vỏ sầu riêng lên, tấm gương liền im hơi lặng tiếng chìm vào trong đống rác rưởi, mà ngay lúc Nhị Phụ vừa cầm lên cái vỏ sầu riêng.

    “Ô khụ khụ, cái mùi gì vậy?”

    Nhị Phụ ném mạnh vỏ sầu riêng xuống, đầu óc choáng váng, cắm đầu ngã vào trong lòng tên thuộc hạ trung thành của mình.

    “Đại nhân, đại nhân?”

    Bạch xà Nguy không biết chuyện gì đang xảy ra, cảnh giác nhìn thùng rác, cho rằng có bẫy rập, lập tức ôm chủ nhân nhà hắn chạy biến.

    “…”

    Ngay vào lúc Trịnh Xương Hầu còn chưa kịp hoàn hồn.

    Một ông lão mặc quần áo công nhân vệ sinh chầm chậm bước tới, vừa cầm vỏ sầu riêng bị ném ra xa bỏ vào thùng rác, vừa lắc đầu “Thanh niên bây giờ thiệt là”, sau đó quét dọn khu vực xung quanh thùng rác một lần, lại chợt phát hiện tấm gương sứt sẹo bên trong đống rác rưởi.

    Dùng tay áo chùi chùi, a, còn sáng choang này, chỉ là hơi xấu xí chút.

    Ông lão công nhân vệ sinh vui vẻ nhặt lên tấm gương rồi cho vào một cái túi nilon treo trước xe rác, trong đó cũng không thiếu mấy thứ đồ vẫn có thể sử dụng nhặt nhạnh từ trong đống rác.

    “Ui cha, vừa lúc thiếu cái gương.”

    “…”

    Cụ à, thứ cụ nhặt được không phải gương đâu, đó là một ổ cương thi đó! Là một ổ toàn cương thi đó!

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới