Cầu lui nhân gian giới – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 71

    Gió bắc rít gào, từng mảng tuyết lớn ào ào thốc tới, mặc dù khoảng cách phía trước chỉ chưa tới ba thước, nhưng hai người cũng đừng hy vọng có thể nhìn rõ được bất cứ thứ gì, chẳng qua nơi này cũng là trên không trung, vốn chẳng có thứ gì dùng làm cột mốc được cả.

    Mà không biết là do tốc độ bọn họ quá nhanh, hay là gió lốc bão tuyết quá dữ dội, tầm mắt bọn họ chỉ có thể cảm nhận được một mảng trắng xóa xung quanh mình.

    Mây đen trĩu nặng, trông như thể sắp sửa kéo sụp cả bầu trời xuống bất kỳ lúc nào, vươn một bàn tay ra, cứ như bản thân đang bị giam cầm trong một không gian u ám lạnh lẽo, không thể nào thoát ra.

    —— đây đều là do vị thần tiên hạ phàm kia gây ra sao?

    Thẩm Đông buồn bực nhìn cơn bão tuyết đang tàn bạo càn quét tứ phía kia, hắn còn tưởng rằng thần tiên đánh nhau, thứ hứng chịu xui xẻo chỉ là một ngọn núi hoặc một con sông nào đó thôi, hay nhiều nhất cũng chỉ là đánh sập một cây cầu lớn, thế nhưng thứ bão tuyết hung hãn trái mùa này là sao, sự hiện diện của nó mang ý nghĩa gì?

    Đồng thời, trong cơn bão tuyết này còn ẩn hiện một luồng khí tức khiến cho hắn cảm thấy như bị đè nén.

    Thẩm Đông không có cách nào mở miệng nói chuyện, nếu nội tức trở nên hỗn loạn, hắn sợ rằng mình sẽ từ trên không trung rớt thẳng xuống. Mặc dù chỉ có cổ tay là được Đỗ Hành nắm lấy, thế nhưng thân thể hắn cũng không nặng nề treo lơ lửng giữa trời, lực đạo trên cổ tay hắn không quá mạnh, nhưng lại đặc biệt chặt. Thẩm Đông thậm chí còn không cảm nhận được sự lạnh lẽo thấu xương từ những cơn gió thốc kia, hắn đoán rằng đây có lẽ là lợi ích từ mấy ngày “nằm viện” ở Thần Nông Cốc.

    Cảm giác mới mẻ lúc ban đầu dần qua đi, sau đó lại bị thay thế bằng sầu não, lần sau nếu có cơ hội, Thẩm Đông nhất định phải nói với Lôi Thành rằng: mấy cái chuyện bay lượn này quả thật chẳng thú vị chút nào, cái gì mà tự do tự tại dạo chơi giữa đất trời chứ, nếu không là hoang tưởng thì chỉ có thể là lạc đường thôi.

    Đúng vậy, thứ mà hiện giờ Thẩm Đông đang lặng lẽ thẩm du trong não chính là, dưới cái loại thời tiết chết tiệt như này, Đỗ Hành còn có thể nhận ra được đường đi hay sao?

    Mà quan trọng nhất, cảm xúc của Đỗ Hành rõ ràng là đang cực kỳ bất thường!!

    Điều đó có thể dựa vào lực đạo trên cổ tay, thêm cả vẻ mặt của y mà dễ dàng nhận ra.

    Đỗ Hành thường ngày vẫn đeo trên mặt một nụ cười gần như không thể nhìn ra, đây chẳng qua chỉ là một động tác bâng quơ theo thói quen của y mà thôi, ánh mắt y vẫn là bình thản mà lạnh lẽo, không phải y không có tình cảm, mà là tất cả những thứ xung quanh đều không khơi gợi nổi chút hứng thú nào trong y. Chính điều đó đã tạo ra một Đỗ Hành với vẻ ngoài bình thản vô sự, rất dễ nói chuyện —— đa số người ở Tu Chân giới cũng gần như tập thành cái đức hạnh này, chẳng qua mỗi người bọn họ đều biểu hiện ra bên ngoài theo một cách riêng, chẳng hạn như Bạch Thuật Chân Nhân thì trông cực kỳ cứng nhắc nghiêm túc, Dư Côn thì cứ như vĩnh viễn đều là bộ dạng cà rỡn không thể nói chuyện một cách đứng đắn được, Khai Sơn Phủ lại cứ thích nói tràng giang đại hải như thể quen thân lắm, Thẩm Đông đã từng nghi ngờ phải chăng dù có tìm mỏi mắt khắp giới Tu Chân cũng chẳng mò ra được loại người mà thường được gọi là tuyệt thế cao nhân, chỉ một ánh mắt đảo qua cũng có thể khiến cho cả tập thể nín lặng (không phải tại vì Tu Chân giới đều toàn một đám thiếu I-ốt sao?), giờ đây hắn lại cảm thấy cái biểu hiện này quả thật rất đáng căm phẫn!

    Lệ khí trong mắt Đỗ Hành ngày càng chồng chất, ngay cả Thẩm Đông cũng đã nhận ra. Hắn đột nhiên tỉnh ngộ, Đỗ Hành không phải là tu đạo đến mức chẳng biết tức giận là gì, y cũng không phải là dễ nói chuyện, càng chưa từng xem cái chuyện xui xẻo “làm mất kiếm dẫn đến không thể phi thăng” là chuyện không đáng nhắc tới!

    Đỗ Hành vẫn luôn nhẫn nại, hơn nữa tính nhẫn nại còn rất cao. Người ngoài đồn đãi tàn nhẫn thế nào đâm sâu nào nỗi đau của y thế nào, Đỗ Hành cũng có thể xem như không có chuyện vì, bởi vì đối tượng chân chính khiến y phẫn nộ đến gần như biến thành tâm ma chính là ——

    Thiên Đạo!

    Một lần ở Chung Nam Sơn, một lần khi Độ kiếp.

    Những người có thể thành tiên, tất có điều cố chấp, mà đã là cố chấp, thì làm sao có thể dễ dàng bỏ qua?

    Đây là lần đầu tiên Thẩm Đông nghe thấy Đỗ Hành ngửa mặt lên trời cười dài, ngữ điệu nhuộm đầy sát khí, sống lưng hắn chợt lạnh toát.

    Cho tới bây giờ, hắn cũng chưa từng nghĩ rằng Đỗ Hành lại có một mặt như thế này, quả nhiên bình thản tao nhã gì đó chỉ là mặt nạ, một kiếm tu với tu vi siêu phàm đến mức phản phác quy chân*, một lòng lấy kiếm cầu đạo, làm sao có thể “không sắc bén” thậm chí còn “trông rất dễ nói chuyện”?

    *Phản phác quy chân: Nghĩa là điểm cao nhất cũng chính là điểm xuất phát, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Trong võ học, nó có nghĩa là đạt tới cảnh giới “Tối thượng” trong truyền thuyết, quên đi tất cả võ học trong thiên hạ, bản thân đã không còn chiêu thức cụ thể, chỉ dựa vào ý cảnh mà đơn giản xử lý. (kipalog.com)

    Tuyết rơi ngày càng dày đặc, đến nỗi đọng thành từng mảng lớn, bao phủ cả vòm trời với sắc trắng mơ hồ, cứ như một cái lồng sắt chụp xuống thế gian.

    Đỗ Hành lần theo phương hướng tỏa ra oán khí nồng đậm nhất, nhanh chóng bay sang.

    Gió mỗi lúc một lớn, lệ khí cuồn cuộn trong tâm khảm y càng thêm rõ ràng, thậm chí còn có một thứ khoái cảm mơ hồ, tựa như lúc ở dưới chân núi Bắc Mang ngày đó, nhìn thân kiếm nhuộm đỏ máu, xác thịt phơi đầy đường.

    —— Thiên Đạo có trật tự, ta càng muốn nghịch thiên! Ngươi có thể ngăn được ta sao?

    Pháp lực vô thức ngưng tụ lại, bộng tuyết dày đặc trong nháy mắt đã bị đẩy ra khoảng cách nửa dặm.

    Cho dù đang ở giữa không trung, hành động này cũng đã cực kỳ rõ ràng, mắt thường không nhìn thấy được, nhưng nếu là yêu ma quỷ quái có chút năng lực, toàn bộ đều nhịn không được mà kinh thán, lập tức ngưng thần để quan sát rõ hơn.

    Càng đi về phía trước, ngay cả Thẩm Đông cũng cảm nhận được, bởi vì luồng oán khí nồng đậm kia đã sớm ngưng tụ thành thực chất…

    Vị thần tiên này là đặc biệt xúi quẩy, hay là thích oán trời trách người tới điên rồi?
    Tùy tiện khiến cho trời đổ tuyết là muốn đùa kiểu gì đây, vật giá sẽ liên tục tăng cao đó biết không hả, Thẩm Đông vừa nghĩ tới giá cải trắng có thể sẽ lên tới năm đồng một cân, lập tức không nhịn được mà nghiến răng nghiến lợi.

    Dù không chém chết được cái kẻ vô sỉ kia, cũng phải đánh cho kẻ đó tỉnh ra!

    —— muốn oán trời trách đất thì về lại trên trển đi, đừng có lăn lộn ở đây ăn vạ. Có một câu thành ngữ nói thế nào ấy nhỉ, cường long không áp địa đầu xà, đã đến nhân gian rồi thì ít ra cũng phải biết điều chút chứ, là long thì cũng phải cuộn mình lại, hổ rời núi còn biết phải ngoan ngoãn ngồi đó kia kìa!

    Đỗ Hành đột ngột dừng lại, nhìn chằm chằm vào một khe núi.

    Cả con sông đã đóng băng, trên vách đá đều là tuyết đọng thành từng tầng, cây cối đổ rạp về một phía, không thấy được đất đai hay cát đá, ngay cả đường mòn và khe núi cũng không thể nhận ra, nơi nơi đều phủ một màu trắng xóa.

    “Ở ngay đây!”

    Đỗ Hành đánh ra một chưởng, kiếm quang màu xanh bổ về phía vách đá, núi đá bay tứ tung, nhưng sau khi rơi xuống một nửa thì vẫn thần kỳ mà giữ được nguyên trạng.

    Một tiếng gào thét thê lương vang vọng, chấn động đến nỗi trước mắt Thẩm Đông chợt tối sầm.

    Hắn suýt chút nữa là hộc ra một ngụm máu, cảm giác kia tựa như bị một người cầm chùy nện thẳng vào ngực, trong phút chốc không còn nghe được bất cứ âm thanh nào, nội tức hỗn loạn. Thẩm Đông cố gắng mở to mắt để nhìn rõ cảnh tượng trước mặt, một luồng hơi ấm chợt len lỏi vào trong cơ thể, cả tứ chi bách hài hắn đều run rẩy —— sao lại giống cảm giác khi hắn rơi xuống đập nước vào mấy tháng trước như vậy, lúc ấy hắn dần dần chìm xuống, càng ngày càng lạnh, lại bị sặc nước đến chết đi sống lại, thứ mà hắn còn ý thức được trong khoảnh khắc cuối cùng đó chính là cả cơ thể đều run rẩy, hắn còn cho rằng mình chết chắc rồi ấy chứ.

    Thế nhưng khi đó, không có luồng hơi ấm khiến hắn bình tĩnh an tâm như thế này.

    Cho nên không giống như lúc cận kề cái chết, trước mắt Thẩm Đông vẫn tối đen, thế nhưng đầu óc lại ngày một thanh tỉnh, hắn cảm nhận được trong cơn gió lạnh cắt da cắt thịt này là một luồng oán khí nồng đậm, ngay cả tiếng kêu thê lương kia cũng trở nên rõ ràng: “Tinh Vệ ——”

    Thẩm Đông lập tức sửng sốt.

    Ai là Tinh Vệ, Tinh Vệ ở đâu? Chẳng lẽ vừa xuất hiện sau lưng mình?

    Nhưng dù hắn có nôn nóng hơn nữa thì cũng chẳng thể mở miệng được, không, trạng thái này cực kỳ quỷ dị, cứ như là…

    Lúc này, một bóng đen đánh tới, tiếng xé gió còn chói tai hơn cả tiếng kêu gào ban nãy.

    Đỗ Hành chợt giương mắt.

    Vừa rồi Thẩm Đông đột nhiên ngã gục, sau đó biến hóa, khiến cho Đỗ Hành đang lâm chiến lại bị phân tâm —— khí linh biến về nguyên hình, thanh quang chói lòa mạnh mẽ phát tán, băng tuyết bỗng nhiên tan rã, phạm vi xung quanh họ ngay cả nước tuyết vừa chảy ra cũng lập tức cạn khô, cùng với luồng oán khí đen đặc kia bốc hơi tiêu thất.

    Thập Phương Câu Diệt, đã không còn hình dạng như lúc đội trưởng Chu đưa đến viện bảo tàng nữa.

    Thân kiếm quả thật rất hẹp, vừa hẹp vừa dài.

    Lưỡi kiếm mang theo kiếm quang sắc bén. Bề rộng thân kiếm trông như thừa ra một đoạn, chính bởi vì lớp thanh quang phía trong cùng nhìn như thực chất, song nó lại mỏng như giấy, sắc bén đáng sợ, đây mới là kiếm phong chân chính. Ở trên tay phàm nhân, vĩnh viễn cũng không thể nhìn ra được bộ dạng của pháp khí chân chính.

    Vô số tầng phù chú hoa văn trên thân kiếm lóe ra ánh kim nhàn nhạt, khác với những pháp bảo được khắc triện ấn công phu do Luyện Khí Tông luyện chế ra, tất cả những phù lục trên binh khí này đều là được hình thành một cách tự nhiên. Cũng như người tu chân đến tu vi Trúc Cơ thì thành đan, sau đó luyện thành Nguyên Anh. Binh khí có thể ẩn chứa rất nhiều uy lực, nhưng tất cả đều phải xem ở đặc tính của bản thân nó, thêm cả người dẫn dắt nó —— cũng chính là người sử dụng binh khí.

    Có một đạo phù chú, chính là binh khí rất tốt.

    Ba đạo trở lên, ở siêu thị Sơn Hải cũng mua không được, chín đạo phù chú, đã là có thể gặp nhưng không thể cầu.

    Đây là thường thức phổ biến ở Tu Chân giới, nhưng kiếm trong tay kiếm tu, bùa chú đã không còn được tính bằng số lượng nữa, mà phải là bao nhiêu tầng. Chỉ trong khoảnh khắc một giây công kích, có thể thấy được tầng tầng lớp lớp phù chú trên thân kiếm không hề trùng lặp, biến hóa lần lượt, liên hệ chặt chẽ, lấp loáng lưu động như thể đang mang trong mình sự sống… Cảnh tượng này, cho dù đối mặt với thần tiên hay là người tu chân có chút kiến thức, đã có thể khiến cho bọn họ đại biến sắc mặt, hoặc là nghiêm túc chống đỡ, hoặc là dứt khoát quay đầu bỏ chạy.

    Cả đời Đỗ Hành, vẫn chưa gặp được kẻ địch nào có dũng khí trực tiếp đụng độ với kiếm phong của y.

    Quả nhiên là thần tiên ở Thượng giới, cho dù chỉ là một con chim dùng oán hận để đắc đạo?

    Ánh mắt Đỗ Hành ngưng trọng, mang theo lệ khí mà nở một nụ cười âm u qua ánh kiếm quang thanh sắc, khiến cho kẻ tập kích y khựng lại.

    Giây tiếp theo.

    Không có tiếng binh khí va chạm, chỉ có lông vũ bay tán loạn, kiếm khí đâm vào khoảng không.

    Nửa vách núi trực tiếp sụp đổ, triệt để vỡ nát, tuyệt đối tìm không ra hòn đá nào có kích cỡ lớn hơn nắm tay. Vết máu màu vàng kim lấm tấm rơi rớt trên nền tuyết trắng, tỏa ra một thứ linh lực không thuộc về nhân gian, tại rừng cây phía sau Đỗ Hành, toàn bộ cây cối đều bị chẻ làm đôi, trên thân cây hãy còn hiện lên ba vết cắt gọn gàng.

    Trừ những thứ này ra, còn lại không thấy được bất kỳ tung tích nào của kẻ tập kích ban nãy.

    Một sợi tóc đen dài, theo gió nhẹ nhàng hạ xuống nền tuyết trắng.

    Trong màn kiếm quang thanh sắc, một bóng người cô độc đứng đó, dung mạo tuấn tú, ánh mắt lạnh lẽo. Trong đó đã không còn là lệ khí, mà là sát ý kinh khủng đáng sợ. Sợi tóc vừa rồi theo chuyển động của thanh kiếm mà xao động bay lên, giờ phút này mới chậm rãi hạ xuống trên vai, bên môi Đỗ Hành khẽ nhướn lên tạo thành một độ cong cực kỳ bất thường, tay trái đặt nhẹ trên lưỡi kiếm, ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn —— thanh quang sắc bén xuyên thấu qua kẽ ngón tay, rõ ràng là đang lướt trên kiếm phong, thế nhưng ngón tay lại không hề hấn gì.

    Ngược lại, thân kiếm có chút chấn động.

    Kẻ tập kích ẩn núp trong chỗ tối, đúng lúc nhận ra sơ hở này!

    Bông tuyết trắng xóa hòa cùng lông vũ đen nhánh bay đầy trời, mạnh mẽ thốc vào chính diện, lần này ngay cả mặt đất cũng xuất hiện những khe nứt thật sâu, đất đá mịt mù bay tứ phía, từng luồng kim quang như ẩn như hiện bám sát gót khiến cho người ta hít thở không thông, đây mới là giết chóc thật sự. Thần tiên mà không có pháp bảo, vậy quả thực không thể gọi là thần tiên.

    Đỗ Hành lặng im bất động, chỉ là y ra tay rất trực tiếp, một kiếm tài tình đánh tới.

    “Rầm!”

    Từng mảnh nhỏ bắn ra, đám cây cối vốn chỉ còn lại nửa đoạn giờ đã hoàn toàn biến mất, ngay cả ngọn núi phía xa xa cũng bị ảnh hưởng, vô số tảng đá từ trên núi lăn xuống, đồng thời những mảnh pháp bảo cũng trực tiếp phát nổ, ảnh hưởng lẫn nhau, cuối cùng cả một món pháp bảo có hình dạng la bàn đang treo lơ lửng trên không trung cũng vỡ nát toàn bộ.

    “Không!”

    Một giọng nữ bén nhọn nghe vô cùng thê lương, nhưng đã không còn kịp nữa, ả ta chỉ có thể thu tay liều mạng lùi ra sau.

    Cái la bàn kia đã hoàn toàn biến hình, phồng lên thật to, trông như sắp sửa nổ tung.

    Kiếm quang thanh sắc lại bổ vào chính giữa la bàn thêm một lần nữa.

    Chỉ một kiếm đơn giản, đã có thể ngăn cản nó nổ tung, cái la bàn bị chém thành hai mảnh cũng dần mất đi kim quang lập lòe trước đó, trực tiếp rơi xuống mặt sông đã đóng băng, ảm đạm bất động nằm một chỗ, trông không khác là bao so với đám đất đá bên cạnh.

    Đỗ Hành lại lần theo vết máu màu vàng kim kia, cánh tay cầm kiếm càng thêm chặt.

    Một người đàn ông vô cùng cao lớn, phần ngực để trần, dùng bàn tay to như cái quạt hương bồ tiếp được cô ả áo đen bị hất văng kia, người đàn ông này không có đầu, hai điểm trên ngực kia, thế nhưng lại là đôi mắt, cái rốn của gã cũng có thể chuyển động, phát ra thanh âm nặng nề mà đáng sợ:

    “Ngươi chính là Đỗ Hành?”

    Theo sau đó là một tràng tiếng cười kinh khủng, Hình Thiên nhẹ nhàng đẩy cô ả với vóc người như chưa trưởng thành, song trong mắt lại tràn đầy khí tức oán độc kia ra: “Nữ Oa, tránh sang một bên đi, ngươi từ trên trời xuống tìm ta, ta sao có thể để cho ngươi bị người khi dễ được!”

    Vừa dứt lời, hai tay gã đột nhiên duỗi ra, một lá chắn hình chữ nhật cực lớn được làm từ thanh đồng cùng một cái búa to đã xuất hiện trong tay. Vóc người Hình Thiên cao hơn bốn thước, đôi chân trần vừa giẫm xuống, mặt đất lập tức chấn động, cho dù có cả một ngọn núi áp xuống cũng chẳng tạo ra được uy lực như thế này, gã bất thình lình hét lớn:

    “Chết đi!!”

    Cả đời Đỗ Hành, ngoại trừ Cửu Trọng Thiên Kiếp, kỳ thật chưa từng chân chính đấu qua một trận nào. Y giương mắt, lực áp ngàn quân.

    Cổ tay khẽ xoay, trường kiếm nắm chặt, ngữ điệu bình thản, lệ khí tan biến:

    “Ngươi không ngại thì cứ thử xem.”

    Chương 72

    Thẩm Đông không nhìn thấy được, nhưng không có nghĩa là hắn không nghe được.

    Thân kiếm đã được Đỗ Hành gột rửa bằng linh khí, tầng tầng lớp lớp phù chú hiện lên, thanh thế càng thêm kinh người. Nhưng tình huống này Thẩm Đông lại không thể tự nhận biết được, hắn tuy đã lờ mờ đoán ra được trạng thái của mình, nhưng còn chưa kịp buồn bực, đã bị khí thế sát phạt này khiến cho đầu óc choáng váng, cứ như một tên sâu rượu nốc một hơi trọn cả bình rượu nguyên chất, vừa thỏa thuê say sưa vừa lâng đâng sảng khoái.

    Nhưng hắn dường như cũng đã say trong men nồng, cảm giác đặc biệt kích thích, đặc biệt nóng nảy.

    Cảm nhận được trước mặt dường như có thứ gì đó quá là vướng víu, hắn liền không chút lưu tình mà đá văng ra, được rồi, là chém văng ra, Thẩm Đông còn lờ mờ cảm giác được mình dùng sức khá mạnh, vật kia bị văng ra khá xa, đồng thời những thứ xung quanh cũng bị tàn phá.

    Khỏi phải nói hắn có bao nhiêu đắc ý, bao nhiêu thỏa mãn.

    Thẩm Đông mơ màng nghĩ, đây quả nhiên là tư duy của đám nát rượu mà.

    Hắn còn đang chìm đắm trong cảm giác ấm áp lâng đâng, đột nhiên có một thứ chất lỏng nóng rát nào đó rơi vào trên người (chiêu thứ nhất của Đỗ Hành đã khiến cho cánh của Tinh Vệ bị thương, dòng máu vàng kim văng tứ tung, có hai giọt vừa lúc rơi trên kiếm phong), trong nháy mắt cảm giác nóng cháy đó liền lan rộng, cứ như một ngọn lửa mà suýt chút nữa thiêu sạch cả đầu óc trống rỗng của Thẩm Đông.

    Cũng giống như trận chiến trên đường lớn lúc trước, khi dính máu của bạch xà Nguy, cảm giác lúc này cũng không khác là bao.

    Chẳng qua lần này lại có một luồng linh khí cuồn cuộn không dứt, luân phiên lưu chuyển, giữ lại một chút tỉnh táo cho hắn, chỉ là hắn đột nhiên cảm nhận được một cơn hưng phấn không biết từ đâu kéo tới. Kiếm đã uống máu, vốn sẽ bị kích thích, cho dù là binh khí chỉ vừa khai mở linh trí, cũng sẽ khát khao càng nhiều thêm. Hơn nữa với loại máu tràn đầy linh khí như thế này, không phải cứ chém đại một người là có thể gặp được, binh khí cũng rất kén chọn, có thể thỏa mãn chúng nó hơn cả thứ này chỉ có thể là khoảnh khắc có kẻ chết dưới lưỡi kiếm, tư vị khi sinh mệnh từng chút trôi đi, linh hồn từng chút tàn lụi quả thực chính là thứ tốt đẹp nhất.

    Cũng may Thẩm Đông vẫn có thể miễn cưỡng xem như tỉnh táo, cho nên mới không vào lúc trong tay Hình Thiên xuất hiện hai thứ binh khí kia, liền vội vàng xem đối phương như một cái thùng rác mà đá, ấy không, là chém — mặc dù hắn cảm thấy trạng thái khi khí linh hóa thành nguyên hình cũng giống như một tên nát rượu vậy, nhưng uống say cũng không có nghĩa là đần ra luôn đâu đấy!

    Hình Thiên, hình như là thằng cha đã từng rượt Dư Côn chạy quanh trái đất bảy vòng thì phải.

    Gã này chính là một kẻ hung tàn dù có mất đầu cũng chẳng ảnh hưởng gì đến việc đánh nhau!

    Thẩm Đông cũng không sợ hãi khiếp đảm gì, binh khí không có thứ cảm xúc này. Hắn chỉ là cực kỳ nghi ngờ, Đỗ Hành rất không bình thường, vì sao y lại có thói quen ẩn giấu thực lực như vậy, lại làm thế nào mà có thể nhẫn nại, chờ đến lúc thời cơ chín muồi rồi mới quyết định phản kích lại Thiên Đạo, nhưng còn chưa đến mức bị lệ khí tích lũy qua bao nhiêu năm dài tháng rộng khiến cho đánh mất cả lý trí.

    Hình Thiên xuất hiện ở nơi này, không cần biết nguyên nhân là gì, cũng chẳng cần quan tâm gã có quan hệ gì với Tinh Vệ từ thiên giới chạy xuống kia, chỉ có một thứ rất rõ ràng, Thiên Đạo!

    — Đỗ Hành, anh cũng đừng mơ Cửu Trọng Thiên Kiếp sẽ giáng xuống thêm lần nữa, Thiên Đạo đã muốn đẩy một người vào chỗ chết, tất sẽ có biện pháp. Tinh Vệ quả thật không phải đối thủ của anh, nhưng Hình Thiên lại đột ngột chạy đến, Thiên Đạo quả nhiên là không thể đắc tội. Bất kể là người nào ôm một bụng tức tối đến gây phiền phức cho Tinh Vệ, đều phải chết trong tay Hình Thiên.

    — năm đó đám phương sĩ tàn sát hàng loạt tiểu yêu ở núi Chung Nam Sơn kia, đoạt được bao nhiêu là yêu cốt da lông linh đan, vui mừng hớn hở, nhưng một giây tiếp theo lại gặp phải sư phụ Đỗ Hành đang lo lắng tìm kiếm đồ đệ. Phỏng chừng một số kẻ không kịp chạy trốn đã lập tức phải bỏ mạng tại núi Chung Nam Sơn, còn những kẻ nhanh chân chạy mất cũng không tránh khỏi bị đánh đến trọng thương, chắc chắn cuối cùng đều phải chết dưới thiên kiếp, thế nên mới tạo thành cảnh Tu Chân giới bốn trăm năm cũng chẳng ai có thể phi thăng thành công.

    Thẩm Đông bỗng dưng cảm thấy bản thân dường như đã bỏ sót điều gì, nhưng giờ đây đầu óc hắn còn đang mơ mơ màng màng, làm thế nào cũng nghĩ không ra.

    Tóm lại, kiếm tu đã lộ rõ thực lực, không cần nói đến Tu Chân giới, cho dù là trên trời, phỏng chừng cũng khó có ai có thể chống chọi lại được.

    So với khi thần tiên xuất thủ đánh nhau, kiếm tu bọn họ có thể sẽ không gom góp đủ linh khí, cũng không có pháp bảo gì lợi hại, nhưng thần tiên trên trời cũng không phải đều là từ thế gian phi thăng lên, chẳng hạn như Tinh Vệ, chính là sau khi chết oán khí quá nặng mới hóa thành chim, mà bởi vì chết đuối tại Đông Hải, cho nên đã thề phải dùng cành cây lấp kín biển Đông Hải… Độ khó của chuyện này quả thực còn cao hơn cả việc Ngu Công dời núi nữa.

    Ồ, mà nếu nói về Ngu Công, bộ cả nhà ông ta không cần phải ra đồng làm việc, kiếm tiền nuôi gia đình sống tạm qua ngày hay sao? Cứ khi không mà đi khiêng đòn gánh đào núi đá vậy à? Thậm chí đến đời con cháu cũng tiếp nối công việc của cha ông, nghe đâu cực kỳ kiên trì, thế là khiến cho thiên thần cảm động, phái người xuống giúp bọn họ dọn hai ngọn núi lớn trước nhà đi — mà sự thật là mọi người sợ cả nhà ông lão cứ đời này sang đời khác tiếp tục kiên trì không ngừng đi cầu cái “Đạo” dời núi này, cuối cùng thành tiên hết ráo chứ gì?

    Có một Tinh Vệ mang theo oán khí cùng cố chấp muốn thành tiên, còn không ngừng kiên trì lấp biển Đông Hải là đã đủ lắm rồi. Thêm một thần tiên như Ngu Công nữa, vậy thì mặt mũi Thiên Đế biết để chỗ nào đây!

    Dựa trên trình độ cố chấp, Hình Thiên hẳn đã phải sớm phi thăng mới đúng, nhưng đáng thương thay, gã lại không có đầu, kiếm tu không có kiếm còn không được phi thăng, chớ nói chi là không có đầu… Được rồi, điều mà Hình Thiên mong muốn chính là báo thù, không phải thành tiên, từ trước khi thang trời chưa bị chặt đứt, gã đã xách binh khí xông lên trên trển quậy nát Thiên Đình luôn rồi.

    Thực lực thế này, cho dù hiện giờ Hình Thiên không có đầu, nhưng đến sư phụ của Đỗ Hành cũng chưa chắc đánh thắng được.

    Thẩm Đông dù có lo lắng hơn nữa thì cũng không biết phải làm thế nào, Thiên Lôi đánh xuống hắn có thể nhảy ra chắn, nhưng Đỗ Hành đã biết rõ là không thắng được mà vẫn cố chấp muốn đánh, thì hắn lại không có cách nào biến ra một bàn tay kéo Đỗ Hành lại.

    Làm khí linh thật đúng là phiền toái! Làm người tốt hơn nhiều…

    Đây là ý nghĩ trong đầu Thẩm Đông lúc này, nhưng hắn lại theo bản năng mà không ngừng kích động, hận không thể lập tức khiến cho Đỗ Hành và Hình Thiên lao vào đánh nhau.

    Hai lối suy nghĩ hoàn toàn tương phản này cứ mãi đấu đá nhau, khiến cho Thẩm Đông choáng váng cả đầu. Hắn hy vọng Đỗ Hành chỉ là kiềm nén quá lâu mà thôi, cho dù là Hình Thiên, muốn giết một kiếm tu với tu vi có thể chống chọi cả Độ kiếp thì cũng không phải là dễ dàng, mà dù Đỗ Hành không có cơ hội thắng, vậy chẳng lẽ cái việc nhân lúc đánh được nửa chừng rồi chạy thoát thân y cũng không làm được hay sao?
    Trên thực tế, lúc này đây trong mắt Đỗ Hành, kẻ đang đứng trước mặt nói muốn giết y căn bản không phải là Hình Thiên, mà là Thiên Đạo.

    Chuyện mà đến Thẩm Đông còn có thể nghĩ ra thì sao y lại không phát hiện được, nhưng y chỉ cười lạnh.

    Quả nhiên đã đến, quả nhiên đã có chuẩn bị sẵn.

    Hai sự kiện khi ở Chung Nam Sơn và Độ kiếp đã gần như trở thành tâm ma, cho dù trong lòng lúc này mơ hồ cảm nhận được tâm tình bản thân đang dần trở nên bất ổn, nhưng rất nhanh đã bị Đỗ Hành áp chế lại. Y một tay cầm kiếm, tiến lên không lùi bước.

    — không cần biết đây là Thiên Đạo tuần hoàn, hay là mệnh số!

    Thanh quang sắc bén, lấp lóe chiếu rọi, phạm vi trong vòng nửa dặm đều sáng bừng.

    — tâm ma này, không thể không dứt!

    “Tới đây!” Theo sau là tiếng cười kinh khủng nặng nề khiến cho cả núi đá cũng chấn động.

    Một tiếng keng vang vọng, Thập Phương Câu Diệt mạnh mẽ bổ vào trên tấm chắn thanh đồng, Hình Thiên hiển nhiên có chút kinh ngạc, cánh tay trái rụt về, dùng tấm chắn giảm bớt lực, cây búa lớn trong tay phải đột nhiên vung ra, quỹ đạo của cái búa trực tiếp xé toạc màn trời thành những đường chằng chịt, mà dường như chỗ không gian kia cũng không thể chống đỡ nổi, trực tiếp vặn vẹo biến hình.

    18 lớp phù chú đồng loạt hiện lên, ngưng tụ bên ngoài kiếm phong lập lòe sắc xanh, thản nhiên đỡ lấy một kích.

    Một loạt tiếng nổ ầm ầm rền vang, cả khe núi đều sụp xuống, toàn bộ cây cối đất đá cũng đổ rạp theo, Tinh Vệ với bộ dáng như một cô thiếu nữ liền đứng không vững, phát ra một tiếng gào thê lương, sau đó lập tức biến thành một con chim lông đen móng đỏ, mỏ trắng như tuyết.

    Nó cất cánh bay lên, tuyết rơi đầy trời lại càng thêm dày đặc, kích cỡ những bông tuyết đã tăng lên khoảng chừng bằng bàn tay, tuyết trắng bao trùm cả đất trời.

    Gió bắc đang thét gào bỗng nhiên tụ lại thành lốc xoáy, trên không trung xuất hiện hơn mười vòi rồng trông như kỳ quan, cứ thế bao vây chiến trường của Hình Thiên và Đỗ Hành vào trung tâm, tất cả bông tuyết cũng bị cuốn vào trong, rất nhanh sau đó, vòi rồng đã biến thành màu đen. Tinh Vệ bất ngờ không kịp đề phòng, vỗ cánh kịch liệt, lúc này mới chật vật tránh thoát được cuồng phong, vừa đáp xuống đất liền biến về hình người.

    “Côn Bằng?”

    Tinh Vệ mặc dù ở trên trời, nhưng trước kia vẫn nuôi dã tâm lấp biển Đông Hải, Côn Bằng sống ở Bắc Hải, nhưng tên này mỗi lần biến hóa đều bay sang Nam Hải du lịch, cho nên thường phải đi ngang qua Đông Hải. Loại cuồng phong sóng lớn thế này, vào thuở hồng hoang chẳng ai dám động chạm gì tới. Trừ phi kẻ đó có bản lĩnh cao cường, nếu không… Cũng không đến mức nguy hiểm đến tính mạng, thế nhưng sẽ bị cuốn vào lốc xoáy xoay thành N vòng, đến đầu óc cũng choáng váng, mà nếu tu vi thấp hơn nữa, có thể sẽ bị kéo luôn xuống lòng biển, sau đó chỉ có thể chật vật bơi lên bờ.

    Côn Bằng, đúng là một thứ tai họa cho tuyến đường hàng không Bắc Hải – Nam Hải mà!

    (Dư Côn: nhìn gì mà nhìn, đường hàng không đều là dùng cánh mà bay, ta cũng vậy thôi, rồi sao nào? So với mấy cái kẻ thích khoe khoang kia thì ta chỉ tạo ra vài vòi rồng thôi, nếu ở thời hiện đại này thì còn kiêm cả chức năng máy giặt luôn ấy, ta chưa tìm mấy người đòi tiền giặt ủi thì thôi chứ.)

    Nghe Tinh Vệ hét lên như vậy, chiêu thức trên tay Hình Thiên lập tức khựng lại.

    Dư Côn! Chết tiệt, Nhị Phụ nói đầu của gã hiện đang nằm trong tay Dư Côn!

    Đỗ Hành đương nhiên sẽ không bỏ lỡ cơ hội này, Thập Phương Câu Diệt không có khả năng phá vỡ được tấm chắn thanh đồng, phải biết rằng tấm chắn thô sơ tầm thường này chính là thứ năm đó đã đỡ được thần khí Hiên Viên kiếm, nhưng nếu bàn về võ thuật cận chiến, trừ phi là thần tiên dùng võ thành Đạo, bằng không muốn đánh thắng được kiếm tu thì không phải chuyện dễ, Hình Thiên là người ở thời thượng cổ, thay vì nói thực lực cao siêu thì không bằng nói là cậy mạnh.

    Dốc hết tất cả sức lực, không cần biết ngươi có nước cờ tinh diệu gì, cứ một búa mà đập, một tấm chắn mà ngăn.

    Cổ tay Đỗ Hành khẽ run, đến khi tách ra được khỏi cái búa lớn kia, ngón tay cầm kiếm cũng trượt ra nửa phân, thứ sức mạnh khiến y đến kiếm cũng không cầm nổi này, quả thực không thể liều mạng được.

    Đối phó với Hình Thiên đúng là chuyện không dễ dàng gì, ngay cả đầu cũng không có, vậy cổ có thể coi là điểm yếu sao?

    Ấn đường thì càng khỏi phải nhắc tới, trái tim… này đúng là không ổn cho lắm, người ta không đầu còn có thể sống sót, nếu đâm mù “con mắt trái” của gã rồi xuyên thẳng vào tim, không khéo Hình Thiên không chết được, ngược lại còn có thể khiến cho Đỗ Hành không còn cách nào rút kiếm ra được nữa, Đỗ Hành không có khả năng vứt bỏ kiếm, nếu thế chẳng lẽ lại sử dụng cánh tay trái để chắn búa lớn của Hình Thiên?

    Liều lĩnh kiểu đó, mới là con đường ngắn nhất dẫn đến cái chết.

    Đỗ Hành thừa dịp Hình Thiên còn đang phân tâm, trực tiếp vung một kiếm về phía đầu gối Hình Thiên.

    Hình Thiên nổi giận gầm lên một tiếng, lập tức dùng lá chắn đỡ đòn, chỉ là lần này gã đã đánh mất tiên cơ, thế tấn công tạm thời bị bó buộc. Kiếm phong cực kỳ sắc bén, tốc độ xuất kiếm lại quá nhanh, so về hình dáng, Hình Thiên quả thật vô cùng cao to, trông cứ như một bia ngắm sống. Trên làn da cứng như sắt đá của gã cũng xuất hiện vài vết máu thật nhỏ, đều là do kiếm khí tạo ra, căn bản không thể coi là vết thương, nhưng vẫn khiến cho Hình Thiên tức giận, mới đầu trong lòng gã còn cho rằng đây là một trận đấu cực kỳ thống khoái, kết quả là so với việc truy đuổi Dư Côn lại còn nghẹn khuất hơn gấp trăm lần.

    Đằng sau đám vòi rồng phía xa xa kia quả nhiên truyền tới giọng nói của Dư Côn:

    “Ta đã nói là thần tiên nhà ai, mang oán khí nặng như vậy mà còn có thể thành tiên được, cuối cùng lại là con nhóc Nữ Oa này… Nè, ta nói ngươi chạy đến nhân gian để làm gì? Rảnh rỗi không có việc gì làm thì đi lấp Đông Hải đi, đến đây tạo tuyết chi vậy?”

    Đối diện Dư Côn bỗng nhiên có vô số đóa sen vàng rực phóng ra, trực tiếp dung nhập vào trong vòi rồng, luồng khí xám đen kia lập tức biến mất, đất trời sáng bừng lên một màu vàng chói lọi, một bóng người xuất hiện giữa không trung.

    “Triển Viễn… Chiêm Viễn đại sư ngươi chạy tới đây làm gì, viết giấy phạt à?” Dư Côn tức giận phất tay, “Mau cút mau cút, cái đám ở Thiên giới này kẻ nào kẻ nấy đều nghèo rớt mồng tơi ra!”

    Triển Viễn không đáp lời, nhưng lại có thêm càng nhiều đóa sen vàng nở rộ giữa không trung, triệt tiêu luồng oán khí nồng đậm kia.

    Ở phía xa xa, thế nhưng lại thấp thoáng vài bóng người. Đỗ Hành cùng Hình Thiên đang liều mạng chiến đấu, đã được linh khí dẫn dắt, cho dù là cái đám Tu Chân giới mù tịt đường xá, chỉ cần họ muốn, hoàn toàn có thể lần theo dấu vết mà tìm đến.

    Hai mắt Dư Côn thiếu điều trợn trắng: “Không phải bảo các ngươi đợi ở siêu thị Sơn Hải sao? Còn không mau chạy về nhà ẩn náu đi? Cả đám chạy đến đây làm gì, ta có nợ tiền các ngươi đâu, Đỗ Hành cũng chẳng bao giờ mượn tiền các ngươi cả, hay là sợ bọn ta chết rồi các ngươi không biết đòi nợ ai?”

    “Dư Côn đạo hữu nói sai rồi, chân mọc trên người ta, ta muốn đi đâu thì đi thôi.” Một người trên đầu có sừng, tiên phong rút ra binh khí trông như một cái roi vàng chín đốt, liều mạng lao thẳng ra phía sau lưng Hình Thiên.

    “Tuyết rơi dày quá, bần đạo tìm không ra đường về Thừa Thiên Tông!” Ngay cả Bạch Thuật Chân Nhân cũng mở to mắt nói dối, vung vẩy phất trần, lạnh lùng nhìn Tinh Vệ.

    “Đúng vậy, mọi người đi cùng nhau thì an toàn hơn, ngươi cũng biết ta nhát gan, chưa bao giờ dám ra đường vào ban đêm mà.” Sắc mặt trắng bệch hốc mắt đen thùi, hình thể gầy đến đáng thương, vừa nhìn liền nhận ra đó chính là quản lý Cúc xìu xìu yểu yểu của siêu thị Sơn Hải, hắn vừa dứt lời liền không chút kiêng dè, bàn tay gập lại trực tiếp lao qua đánh lén Hình Thiên.

    Người bình thường đến phía sau gáy cũng chưa mọc nổi mắt, huống chi Hình Thiên còn là kẻ mất đầu.

    “Thư Như!!” Hình Thiên cực kỳ giận dữ, chiêu thức ngoan độc này tuy rằng chưa đến mức khiến gã trọng thương, nhưng lại thật sự bị chọc giận, đồng thời cũng có chút nghi ngờ, chẳng lẽ Dư Côn thật sự muốn liều mạng, mọi người tụ tập ở đây cũng ôm ý định đánh đến một mất một còn?

    Tinh Vệ xuất hiện ở nơi này, chẳng lẽ cũng là cạm bẫy do bọn chúng bày ra?

    Đầu óc Hình Thiên vốn đã đơn giản, giờ đây lại càng thêm choáng váng, Nhị Phụ vắng mặt, gã cũng chẳng thể nghĩ ra được giải pháp gì.

    Dư Côn so với gã còn tức giận hơn, chỉ vào mọi người mà mắng: “Các ngươi uống lộn thuốc hết rồi phải không, hay là chưa tỉnh ngủ? Còn ngươi nữa, Cúc Như ngươi không phải đang đi tìm Trịnh Xương Hầu sao? Chạy tới đây làm gì, về hết cho ta! Cái tên Hình Thiên này thì có là gì, lúc hắn và Thiên Đế đánh nhau ta còn chạy theo hóng hớt nữa kia kìa, các ngươi tuổi gì mà dám đua đòi hả?”

    Nhưng mặc cho lão có mắng chửi như thế nào, cái đám kia vẫn làm ngơ, vào tai trái ra tai phải.

    Khai Sơn Phủ cười hề hề, lấy tay chỉ chỉ lên bầu trời u ám: “Giám đốc dư ngươi không cần lo lắng Thiên gì đó đâu, chúng ta hiểu mà.”

    “Hiểu rồi sao còn dám tới đây?”

    “Nhưng bây giờ mà về thì cũng có kịp nữa đâu!” Khai Sơn Phủ bày ra bộ dáng y hệt lưu manh, khoanh tay đứng đó, đột nhiên toàn thân phát ra một luồng sáng bạc, một cái búa lớn cao bốn thước sừng sững treo giữa trời, đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông cũng không nói gì, vươn tay cầm lấy binh khí của mình, tiếp đó liền lao thẳng tới sau lưng Hình Thiên, ai còn quan tâm đến cái chuyện quang minh chính đại làm chi nữa, cứ như vậy mà đánh thôi!

    Bạch Thuật chân nhân cũng không khách khí, bỏ lại một câu “Dù sao chưởng môn cũng là sư đệ của bần đạo” sau đó liền quay sang đối phó với Tinh Vệ nay đã hóa về nguyên hình.

    “Đúng vậy, dù sao ta cũng là đại trưởng lão, dưới ta vẫn còn ba trưởng lão khác…”

    “Ta cũng đã sống qua mười thế rồi, vẫn cảm thấy chưa đủ lắm, vừa lúc muốn bắt đầu lại!” Triển Viễn tay tạo thành pháp quyết, miệng nở một nụ cười khả cúc, nếu như không để ý đến lời lão nói, vậy thì trông từ xa quả thật có thể nói là vô cùng đứng đắn, thuần túy là một lão thần côn cao cấp:

    “Quả thật, đứng dưới Thiên Đạo, chúng ta không nên nhúng tay vào mới đúng, nhưng đây là nhân sinh, cớ gì lại không được lựa chọn một con đường đúng đắn để đi?”

    Dư Côn há mồm, nhưng ngay cả một chữ cũng không thốt được nên lời.

    Đỗ Hành nhìn những bóng người dần dần gia nhập vào cuộc chiến, lệ khí ẩn sâu trong lòng cũng chợt tiêu tán từng chút từng chút một.

    Chương 73

    Hình Thiên chỉ là bị mất đầu, chứ không đến nỗi ngu lâu dốt bền.

    Gã không quan tâm bản thân vẫn đang bị bao vây, cho dù có kẹt trong tình huống gay go hơn nữa thì gã cũng đánh tất, nhưng trước mắt Vệ Tinh vẫn còn ở đây!

    Hình Thiên là thuộc hạ của Viêm Đế, mà con gái của Viêm Đế là Nữ Oa, sau khi bất hạnh chết đuối liền hóa thành chim tinh vệ. Hình Thiên dũng mãnh trung nghĩa, năm đó vì giận dữ bất bình cho nên mới chạy lên trời chém Thiên Đế, dù sao đi nữa bản thân gã cũng là một tên cơ bắp lấn át đầu óc, nhưng cũng không thể không quan tâm an nguy của Nữ Oa được.

    “Dừng lại! Để ta nói xong rồi đánh tiếp!!”

    Tấm chắn thanh đồng liền bất ngờ hất văng bảy tám loại binh khí đang đánh tới, búa to vung lên, đánh bay đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông, lại một cước đá văng Cúc Như.

    Bỗng chốc một luồng thanh quang không biết từ đâu đánh lên búa lớn, thế như sét đánh, Hình Thiên chợt hét to một tiếng, vứt búa đi, không tránh không né ra sức đón lấy một đòn. Dòng khí lưu cuồn cuộn phát ra tiếng gió bén nhọn, máu huyết đỏ thẫm bắn tung tóe, nhuộm đẫm kiếm quang thanh sắc, nhưng kiếm thế cũng đã hứng chịu một chiêu tàn nhẫn, lệch khỏi quỹ đạo ba phần.

    Hình Thiên thừa dịp này mà cúi người xuống, cầm lên cây búa to đã quẳng đi vài giây trước, lập tức hung tàn phản kích lại vài chiêu.

    Đỗ Hành lập tức thu kiếm, lui về phía sau.

    Hình Thiên dùng tay phải lau đi máu tươi đầm đìa trên mặt, cũng chẳng để ý gì nhiều, lập tức cầm lên cây búa to có tên gọi là “Thích”, ngạo nghễ bước ra ngoài, bức cho đám người kia lui ra, đi thẳng đến trước mặt Tinh Vệ. Bạch Thuật Chân Nhân suýt nữa tránh không kịp, phất trần trong tay lập tức gãy lìa.

    “Dừng tay!” Lần này người hét lên là Dư Côn, lão lập tức vươn tay kéo Bạch Thuật Chân Nhân sang bên cạnh, lại đầu đầy mồ hôi mà ngăn lại Đỗ Hành, sau đó nhìn nhìn thanh kiếm trong tay y, khóe mắt giật điên cuồng.

    Dư Côn quay đầu nhìn sang Tinh Vệ còn đang nhìn mình chằm chằm đầy oán hận, lập tức quyết đoán nói với Hình Thiên:

    “Đem con gái của cấp trên ngươi về U Minh giới đi.”

    “Hửm?” Hình Thiên mang theo khí thế hung hãn, thế nhưng hình tượng của gã lại không thể không khiến người xem ê răng, chẳng hạn như ánh mắt phẫn nộ đến muốn phun lửa kia của gã.

    “Ta nói là, đem con nhóc Nữ Oa này về nhà ngươi đi, nó còn ở lại nhân gian ngày nào, Thần Châu sẽ còn hứng chịu bão tuyết ngày ấy. Nếu cứ thế này, Thần Châu sớm muộn gì cũng sẽ chìm trong —— cơn lũ tạo thành do bão tuyết tan ra!” Dư Côn cực kỳ gian xảo mà nhanh chóng chuyển đề tài, còn nói thêm, “Thiên giới nhanh thì nửa năm, chậm cũng phải chừng ba năm, nói chung vẫn sẽ có người tới bắt Nữ Oa về, nơi nào có khả năng tránh được sự tra xét của thần tiên thượng giới tốt hơn U Minh giới chứ?”

    Hình Thiên nghe hiểu.

    Tai gã không được tốt lắm (thật ra là không có lỗ tai), nghe người khác nói chuyện phải ra sức chăm chú nhìn chằm chằm đối phương thì mới có thể dùng thần niệm cảm ứng được, nếu hoàn toàn không để ý đến đối phương, cho dù người nọ có hét đến rách họng gã cũng chẳng nghe thấy. Cũng giống như lúc gã vừa thức tỉnh, sau đó vô tình đạp phải Cùng Kỳ, lúc đó bất kể là Cùng Kỳ có kêu gào bao lâu, Hình Thiên cũng không thể phát hiện ra được.

    Trước khi Dư Côn nói chuyện, đã đặc biệt lựa chọn một vị trí không tồi, rất thuận lợi để lôi kéo sự chú ý của gã.

    Nhưng Vệ Tinh đứng sau lưng Hình Thiên lại đột nhiên mở miệng:

    “Bọn chúng ốc còn không mang nổi mình ốc, sao còn có thời gian để ý đến ta?”

    Lúc Nữ Oa chết thậm chí còn chưa đến 14 tuổi, nhiều năm như vậy trôi qua, oán hận tích tụ càng sâu, cô ta vĩnh viễn cũng không thể buông bỏ được cái chết của bản thân, dù có làm thần tiên cũng không thể sống qua được những ngày vui vẻ hạnh phúc. Cho nên dù có đang nói chuyện bình thường, giọng nói của cô ta vẫn không mất đi sự âm u lạnh lẽo, ngữ điệu cũng bén nhọn thê lương:

    “Các ngươi, sớm thôi, cũng sẽ ốc không mang nổi mình ốc, kẻ muốn chạy trốn xuống nhân gian này tuyệt đối không chỉ có một mình ta.”

    “…” Trốn, là ý gì?

    Hình Thiên trông thấy đám người Tu Chân giới đứng phía đối diện đều lộ ra vẻ mặt khiếp sợ, mà gã hãy còn ù ù cạc cạc.

    “Sao vậy?”

    “Nữ Oa nói, trên trời loạn rồi!” Dư Côn đương nhiên sẽ không làm chuyện vô ích, lão rất biết thời biết thế mà ném vấn đề này cho Hình Thiên, dù bọn họ có hỏi thêm bao nhiêu lần, Nữ Oa cũng chưa chắc sẽ dễ dàng khai ra hết, muốn biết chân tướng, vậy cứ dạt sang một bên nghe là được rồi.

    Hình Thiên quả nhiên cầm búa xoay người truy hỏi Tinh Vệ:

    “Cái gì? Thiên Đình đại loạn, rốt cuộc chuyện gì xảy ra?”

    Tinh Vệ bị giọng điệu hùng hổ của gã dọa sợ, không tự chủ được mà lui một bước ra sau: “Ta không biết.”

    Lúc này cô ta mới lộ ra vẻ mặt sợ hãi bất an, níu lấy cánh tay Hình Thiên, thanh âm dồn dập: “Rất loạn… Ta không thể nói rõ ràng được, rất nhiều người biến mất, đều không tìm thấy được.”

    “Có phải là Thiên Đế không? Ta muốn lên trời chém lão!”

    “Không, không phải…”

    Tinh Vệ nhìn Hình Thiên, lại nhìn một vòng người Tu Chân giới đang cầm binh khí vây xung quanh, có lẽ chính bản thân cô ta cũng hiểu được dù có thảo luận cùng Hình Thiên thì căn bản vẫn không thể tìm ra cách giải quyết, vì thế hỏi: “U Minh giới là nơi nào?”

    Thẩm Đông theo bản năng định lên tiếng nói cho cô nàng biết rằng đó là bãi rác, thế nhưng giờ đây hắn là một thanh kiếm, kiếm thì không biết nói.

    Đám người Tu Chân giới hai mặt nhìn nhau, tuy rằng U Minh giới đã tồn tại từ xưa đến nay, nhưng có khả năng là vào thuở sơ khai nó vẫn chưa mang cái tên này, thậm chí có lẽ còn không có tên, cho nên dù có giải thích như thế nào thì cũng chưa chắc là chính xác, nhưng Dư Côn lại không chút áp lực mà chém gió:
    “Là một nơi không ảnh hưởng gì tới nhân gian, khuyết điểm chỉ là hơi bị tối.”

    “Có nước không?”

    “Thứ này tuyệt đối không có, U Minh giới không có Trường Giang Hoàng Hà hay sông ngòi gì cả, một giọt nước cũng không có!” Dư Côn tiếp tục lừa gạt trẻ nhỏ, nở một nụ cười cực kỳ chân thành, mà Hình Thiên tuy rằng cảm thấy cách giải thích này có gì đó không đúng, nhưng hơn phân nửa thời gian ở tại U Minh giới gã chỉ dùng để ngủ, không ai dám bén mảng đến chọc ghẹo gì gã, mà nơi gã ngủ cũng không có rác thải của Tu Chân giới, còn mấy lá bùa bay tứ tung kia gã vốn chẳng coi ra gì. Cộng thêm chính bản thân gã cũng hiểu được rằng, muốn chăm sóc Nữ Oa thật tốt, biện pháp duy nhất chính là mang về U Minh giới, cho nên Hình Thiên chỉ đứng đó gãi gãi cổ, không hề hé răng.

    “Nếu từ nay về sau các ngươi không tìm ta và Hình Thiên gây phiền phức nữa, ta có thể kể lại những gì đã xảy ra trên Thượng giới cho các ngươi biết.”

    “Cái gì?” Hình Thiên đầu tiên là nhảy dựng lên, nổi giận, “Ta sợ bọn họ à?”

    Tinh Vệ nhanh chóng níu lấy cánh tay gã, vóc dáng cô ta quá nhỏ, trông cứ như đang vắt cả người lên cánh tay Hình Thiên, vội vàng nói: “Hình Thiên thúc phụ (chú), tình hình trên trời quả thực rất bất thường, khó có thể nói chắc được sau này sẽ xảy ra chuyện gì, phụ vương lại ra đi quá sớm… Ta ngay cả việc lúc này nên làm gì cũng không biết.”

    Hình Thiên nhất thời không phản đối, cẩn thận ngẫm lại, hình như gã và Tu Chân giới cũng không có thâm cừu đại hận gì, chỉ cần tìm được đầu, sau đó lại đi tìm Thiên Đế chém vài nhát là được.

    “Tốt! Dư Côn, chỉ cần trả lại đầu cho ta, sau này nếu có nhìn thấy các ngươi, ta cũng chẳng còn hứng thú ra tay nữa đâu!”

    “Ta quả thật không biết!”

    Dư Côn lập tức kêu oan, vẻ mặt lúc này là thật, “Cho tới tận lúc này ta còn chưa bao giờ thấy qua cái thứ… không, là từ trước đến nay ta chưa từng thấy qua đầu của ngươi, ngay cả dáng vẻ ngươi tròn méo thế nào ta còn không biết, làm sao mà tìm ra?”

    Đám người Tu Chân giới lúc này đồng loạt 囧, đúng vậy, từ lúc biết Hình Thiên cho tới nay, kẻ này vốn đã không có đầu, ai biết được dáng vẻ gã ra sao mới là lạ.

    Khai Sơn Phủ nằm trong tay đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông đột nhiên biến mất, hóa thành hình người, tìm một cụm mây ngồi xuống, sau đó mắt cũng không chớp mà nhìn chằm chằm thanh kiếm trong tay Đỗ Hành, lén lút truyền âm sang: “Ha, người anh em, hết đánh nhau rồi, ngươi còn không mau biến trở về mà xem kịch vui đi?”

    Móa, nói thì hay lắm, đương nhiên là vì không biết làm cách nào để biến về rồi!

    Thẩm Đông quạu quọ.

    “Chẳng qua hình tượng ngươi lúc này, quả thật là tư thế oai hùng tỏa sáng đẹp trai đến chảy cả nước miếng, chậc chậc, ta giới thiệu cho ngươi một cô em Tân Nguyệt đao nhá, hiện đang làm việc cho tông chủ của Thiên Diễn Tông, Tân Nguyệt đao bóng loáng trắng trẻo, cái eo thon đó, cái đường cong đó, tuyệt đối là mỹ nhân của Tu Chân giới, mà cô nàng còn thích nhất là kiếm nữa! Người anh em, ngươi rất có tiềm lực, nên phát triển thêm đi.”

    *Tân Nguyệt đao: đao có hình dạng cong như lưỡi liềm

    “…”

    Thẩm Đông đã không còn hắc tuyến để rụng nữa, nhưng vẫn không nhịn được mà 囧 một tí.

    Kiếm phong khẽ run rẩy, Đỗ Hành nhanh chóng nhận ra, lập tức xoay đầu nhìn chằm chằm Khai Sơn Phủ.

    Ông anh búa nào đó lập tức ném bỏ cái nụ cười đáng khinh trên mặt đi, nghiêm trang đứng đắn sờ cằm, tiếp tục truyền âm: “Nghiêm túc mà nói, ngươi cảm thấy cái búa trong tay Hình Thiên như thế nào? Vừa ngu vừa xấu đúng không, cũng hết cách rồi, đi theo loại chủ nhân như vậy thì còn tương lai gì nữa? Nè nè ngươi đừng có lờ ta luôn vậy chứ, mấy cái chuyện trên trời có gì thú vị đâu mà nghe… Úi!”

    Ông anh búa đang om sòm đằng kia lập tức bị đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông nắm mũi kéo sang một bên, thấp giọng mắng:

    “Nghiêm túc vào, có đại sự, ta cũng không muốn lúc về còn phải thuật lại cho ngươi.”

    “Ồ, đại sự gì chứ, nếu có chiến tranh thì cứ đánh thôi.”

    “Đừng có làm chuyện ngu ngốc!” Đại trưởng lão nghiêm mặt nói, “Pháp bảo trên thượng giới có hàng ngàn hàng vạn, muốn đánh nát cái búa nhà ngươi còn không phải chuyện dễ dàng sao? Đừng có suốt ngày nghĩ đến chuyện đi ăn máng khác, ở Tu Chân giới ngươi vốn đã không phải binh khí lý tưởng gì rồi, còn đối với thần tiên à, chỉ sợ người ta còn chướng mắt ngươi!”

    “Ngươi thật biết xát muối lên vết thương đó!” Khai Sơn Phủ lầm bầm, nhưng rốt cuộc cũng chịu im lặng.

    Tinh Vệ bên kia đã kể ra hết mọi chuyện.

    Đại khái là một ngày nào đó cô ta chợt phát hiện những thần tiên xung quanh có chút không được bình thường, sắc mặt sợ hãi, cứ như bọn họ đang thương lượng việc gì đó.

    Tính tình Tinh Vệ không tốt lắm, trên người lại mang theo oán khí, ở trên trời cũng không có người nào nói chuyện cùng, cho nên mấy tin đồn này nọ cô ta đều không hề hay biết, sau đó tình hình càng ngày càng loạn, cô ta mới mơ hồ nắm bắt được, những vị tinh quân kia chia thành nhiều phe phái mà đánh nhau, Ngọc Đế Vương Mẫu mất tích, mấy vị Đế quân đều tìm không ra, nói cách khác, ngay cả một người có quyền quyết định cũng chẳng có, chỉ còn lại một cái Thiên Đình to lớn trống rỗng, cùng một đám cọc gỗ ngày thường vẫn đứng đó, thêm cả những tiểu tiên tầm thường không tạo ra chút cảm giác tồn tại nào, lúc đầu tất cả mọi người đều vô cùng nghi ngờ, song vẫn không dám hành động thiếu suy nghĩ. Thế nhưng chịu đựng qua mấy trăm năm, tình hình vẫn cứ tiếp diễn như thế, cuối cùng mọi thứ triệt để rối loạn.

    Ai cũng muốn tranh đoạt quyền thế, ai cũng không chịu lùi bước.

    Những tiểu tiên như Tinh Vệ đều bị bưng bít cực kỳ kín kẽ, nếu không phải bên trên đánh nhau đến ầm ĩ, bọn họ vẫn sẽ hoàn toàn không hay biết gì, loạn lạc dường như cũng dần dần kéo đến nơi của bọn họ, toàn bộ những tiểu tiên kia đều hốt hoảng chạy trốn, nhưng vẫn có không ít người bị cuốn vào vòng phân tranh mà bỏ mạng. Tinh Vệ cũng thật sự không còn cách nào khác, cho nên mới nghĩ đến việc hạ phàm xuống Nhân gian.

    Nhưng đây là một việc rất khó, muốn phá vỡ trật tự thiên địa, lực lượng sử dụng nếu càng lớn, lực phản pháo sẽ lại càng kinh khủng hơn. Thật ra tiểu tiên bọn họ dù có bị phản phệ cũng sẽ không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng năng lực của bọn họ lại không đủ lớn mạnh để làm được điều này, Tinh Vệ thì lại cực kỳ may mắn, bỗng nhiên thần thức cảm nhận được, biển Đông Hải mà cô ta đã thề phải lấp kín vào năm đó có lẽ đã sắp sửa khô cạn, chính cơ hội này đã giúp cho cô ta dễ dàng trốn chạy tới Nhân gian.

    Toàn bộ đám người Tu Chân giới đều mang sắc mặt cổ quái, đây đúng thật là phiên bản đổi mới của sự kiện Âm Tào Địa Phủ biến mất đây mà.

    Chỉ có Dư Côn là còn tiếp tục truy hỏi: “Rốt cuộc Đông Hải xảy ra chuyện gì?”

    “Ta nhìn thấy mấy chục con Phì Di.”

    “Đúng là ý trời ——” Dư Côn bi phẫn giậm chân.

    Lúc đầu bọn họ còn tưởng rằng thiên hạ đại hạn, cho nên chuẩn bị trông chừng Trịnh Xương Hầu thật kỹ. Không ngờ đó lại là Phì Di… Ặc, mấy chục con, Đông Hải… Cái kiểu kéo bè kéo lũ này, không khéo lại là chuyến di cư tập thể của đám yêu ma ở U Minh giới, hẳn là chuẩn bị kéo nhau sang cái chốn linh khí dồi dào ở bên kia bờ đại dương đây mà. Nhưng ai biết được vừa mới ló đầu ra lại gặp phải Tinh Vệ đang vội vã trốn chạy xuống Nhân gian.

    Sau đó giới Tu Chân lại cho rằng cơn đại tai kia chính là ám chỉ việc thần tiên hạ giới, phàm nhân gặp họa.

    Ai ngờ đâu kẻ bất chấp Thiên Đạo, chạy tới làm loạn thật ra lại chính là Tinh Vệ, vậy thì cứ dứt khoát lừa gạt cho cô nàng xuống U Minh giới luôn đi, thật không ngờ Hoàng Cầm Chân Nhân tính được đại tai, thế nhưng trên thực tế là lại dân tị nạn từ Thiên Đình chạy xuống?

    Lúc đầu mọi người còn chuẩn bị nhẫn nhịn chịu đựng, chờ thần tiên trở về là tốt thôi.

    Giờ đây hiển nhiên là Tinh Vệ không chịu trở về, mà cho dù tiếp theo có thần tiên nào hạ phàm, nhất định cũng sẽ làm y như cô ta, vậy nhân gian này phải làm sao đây? Mà cũng không đúng, ước muốn cả đời của mọi người là thành tiên, hiện giờ Tinh Vệ lại nói rằng, tình hình trên trời lúc này cực kỳ rối rắm, chiến tranh liên miên không dứt?

    Quả thực vỡ mộng rồi!

    Toàn bộ đám người Tu Chân giới đều bi thương đến mức muốn đâm đầu vào tường quách cho xong, may thay, nơi bọn họ đang giằng co là ở giữa không trung.

    Dư Côn mang theo vẻ mặt vặn vẹo hỏi: “Ngươi giết đám Phì Di kia rồi?”

    “Chúng nó bị linh khí xuất hiện giữa khe hở với Thiên giới đánh chết.” Tinh Vệ tiếc nuối, nếu như để cô ta ra tay, nhất định sẽ hận không thể nuôi nhốt đám Phì Di này ở tại Đông Hải luôn, không khiến cho toàn bộ Đông Hải khô cạn thì quyết không dừng.

    “Chết rất đẹp!” Dư Côn úng não nói thầm.

    Khốn kiếp, đều là tại Hình Thiên, nếu không phải bị tên đó dí sát nút, lão cũng sẽ không biến về nguyên hình, vậy thì Phì Di sao có thể có cơ hội lẻn đến Đông Hải được?

    Viền mắt Dư Côn đỏ bừng, vẻ mặt liên tục thay đổi, còn đang nghiến răng nghiến lợi, bỗng nhiên!

    Triển Viễn vỗ mạnh một chưởng lên trán Dư Côn, quát lớn:

    “Trên trời đã sớm loạn, việc này chẳng có chút liên quan gì tới ngươi cả!”

    Này quả thật là một đòn cảnh tỉnh, vẻ mặt Dư Côn buông lỏng, Đỗ Hành cũng bước tới nói:

    “Cho dù không phải Tinh Vệ, trước sau gì cũng sẽ có thần tiên khác đến đây, sớm biết, cũng sớm có thể chuẩn bị.”

    “Này thì còn gì có thể chuẩn bị nữa?”

    Dư Côn tức giận, cũng đã trở về trạng thái bình thường, lại tiếp tục ồn ào: “Ta là mở siêu thị, chứ không phải mở trại tị nạn! Tinh Vệ nếu đã giao cho Hình Thiên, vậy ta có thể khiến cho mấy thần tiên khác cũng đến U Minh giới ở luôn không? Bọn họ không đi, vậy thì ta đi? Mười ta, mười Đỗ Hành, mười Triển Viễn cũng không đủ xài biết không!”

    “Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, xe đến trước núi ắt có đường, thí chủ, ngươi cũng sẽ vậy thôi!”

    “Triển Viễn ngươi đứng nói chuyện không đau thắt lưng đúng không?” Dư Côn mắng to, bỗng nhiên lão như sựt nhớ ra điều gì, “Khoan đã, vậy những Phật Đà kia đâu? Bồ Tát đâu?”

    Tinh Vệ lắc đầu: “Không biết.”

    “Chà, tám phần là cũng nằm trong đám người mất tích rồi.” Khai Sơn Phủ sờ đầu nói thầm.

    “Cho nên, mấy người phi thăng là để chuẩn bị đi làm tráng đinh đánh giặc, hay là để đóng góp nhân số vào đám người mất tích kia?” Thẩm Đông bật thốt, sau đó hắn lập tức phát hiện trước mắt mình là bầu trời xám xịt, một người khổng lồ không đầu đang cầm búa đứng đó, bên cạnh còn có một cô gái nhỏ mặc trang phục đen thùi, quả thực dù có đi đóng phim ma cũng không cần hóa trang, kế tiếp là Bạch Thuật Chân Nhân với vẻ mặt cứng ngắc, Dư Côn với hai con mắt trợn to như sắp rớt ra, Khai Sơn Phủ với cái mồm há hốc như đang muốn nói gì, sau đó…

    Không có sau đó, hắn bị tròng vào một cái bao bố bự chảng tối đen như mực.

    Thẩm Đông giãy giụa nửa ngày, khó khăn lắm mới ló được cái đầu ra:

    “Anh làm gì vậy?”

    Tuy rằng không phải bao bố, nhưng bị tấm vải vừa dày vừa nặng còn hơn cả rèm cửa sổ này tròng vào, hắn bất chợt nghĩ liệu Đỗ Hành đây là muốn đè chết hắn, hay là muốn nghẹn chết hắn?

    Đỗ Hành nhìn hắn, không nói gì.

    Thẩm Đông hậu tri hậu giác phát hiện cánh tay mình trần trụi, mà bả vai mình cũng vậy.

    Một lúc lâu sau.

    “Quần áo của tôi đâu?!”

    Thật không công bằng, lúc Khai Sơn Phủ hóa thành hình người sao vẫn còn mặc quần áo kia kìa?

    Chương 74

    “Chậc chậc!”

    Khai Sơn Phủ lượn quanh Thẩm Đông ba vòng, lại còn nhịn không được mà dùng tay kéo kéo tấm vải nhung to tướng nặng trịch nhuộm một màu đen thui trên người hắn ra. Thẩm Đông dữ tợn trừng mắt lườm gã một cái, thuận tay kéo tấm vải về, đùa à, giờ hắn chỉ còn tấm vải này để che thân thôi đó, tuy rằng đàn ông đích thực như hắn chẳng ngại lõa thể, thế nhưng cái đám người Tu Chân giới này quả thực là một ổ nhiều chuyện đó biết không!

    “Thật khó tin, thứ này là từ lông vũ của Giao Điểu trên núi Mạn Liên Sơn dệt thành, Tiểu Thập, ngươi có biết tấm vải này trị giá bao nhiêu tiền một thước không?”

    “Ai là Tiểu Thập, đừng có gọi bậy!” Hơn nữa đơn vị đo lường của Tu Chân giới cũng khác xa với hiện đại, Thẩm Đông suy nghĩ nửa ngày, mới miễn cưỡng nhớ ra được ba thước hình như là xấp xỉ một mét, này cũng không thể trách hắn, thời đại bây giờ gần như không còn thịnh hành cách nói này nữa. Về phần ký ức lúc trước… kiếm nhà ai lại muốn đi tìm hiểu mấy cái đơn vị đo lường này kia chứ?

    “Thập Phương Câu Diệt còn không phải là ngươi sao? Xem đi, cái tên này oai phong biết bao nhiêu!” Ông anh búa nào đó vuốt cằm, nở một nụ cười quỷ dị, còn như khoe khoang mà gồng nhẹ cánh tay đầy cơ bắp lên, đắc ý dạt dào nói, “Ta chỉ biết là, họ kiếm các ngươi toàn thích mang cái cơ thể gầy gò trơ trọi đó, kiếm dù có lợi hại bao nhiêu thì hình dáng cũng đều y như vậy thôi.”

    “…”

    Thẩm Đông thật muốn tung một cước đá bay luôn cái thằng cha này.

    Chẳng qua với đầu óc của Khai Sơn, phỏng chừng cái đám cơ bắp trên người gã cũng là điều dễ hiểu.

    Nhưng “Thập Phương Câu Diệt”… không giống cái tên Đỗ Hành sẽ đặt, với tính cách của Đỗ Hành, chắc chắn sẽ chọn một cái tên bình thường không chút nổi bật, hoặc là một cái tên đặc biệt hàm súc nào đó.

    Có lẽ đây chỉ là biệt hiệu.

    Thế nhưng cái biệt hiệu kiêu ngạo thế này mà còn có thể bị người Tu Chân giới xuyên tạc bóp méo thành Tiểu Thập, vậy là đủ để hiểu rồi nhỉ!

    “Nghe cứ như trước tôi còn có thêm chín anh chị em khác nữa vậy, Tiểu Thập cái gì chứ?”

    “Nếu không gọi Tiểu Thập thì phải gọi là gì, Tiểu Phương?”

    Thẩm Đông đảo mắt: “Tôi cũng có thấy người ta gọi anh là Tiểu Khai hay Tiểu Sơn gì đâu.”

    “Ha ha ha.” Câu nói đùa này Khai Sơn Phủ hoàn toàn hiểu, gã biết hai từ tiểu khai mang ý nghĩa gì, lại còn tiện thể phân tích luôn câu đùa giỡn mà Thẩm Đông chưa kịp nghĩ tới, “Tiểu Sơn… Đường Tiểu Sơn, đó là tên của Bách Hoa Tiên Tử, ta có thể dùng cái tên này sao? Ha ha!”

    *Tiểu khai: từ này có nguồn gốc từ Thượng Hải, là cách gọi bình dân và hài hước của từ “công tử”, chẳng hạn như, thay vì nói công tử tiệm bán muối thì người ta gọi là tiểu khai (cậu chủ) tiệm bán muối, nghe vào thuận tai hơn.

    “Ặc?” Thẩm Đông sửng sốt, anh trai búa này sao mà thần thông quảng đại thế, ngay cả tên tiên nữ cũng biết luôn?

    “Huynh đệ, ngươi chưa từng thấy qua Kính Hoa Duyên đúng không!”

    “Hừ, tôi có phải là anh đâu mà biết được mấy thứ này!”

    Ông anh búa xòe tay nhún vai, quái thanh quái khí nói: “Huynh đệ à ngươi dễ bị dụ quá đi, chưa nói đến trên trời rốt cuộc có Bách Hoa Tiên Tử hay không, cho dù có, nàng ta cũng không phải là khí linh như chúng ta, không phải ai cũng biết danh. Ngươi xem, giống như vị tiên cô gì đó, mọi người đều biết nàng họ Hà, là một tiên tử, Tinh Vệ thì là con gái của Viêm Đế, nghe nói thời hồng hoang thượng cổ, những nữ hài chưa lập gia đình cũng đều gọi là Nữ Oa. Huynh đệ ngươi nên học hỏi chút đi, tên của các cô nương không phải ai cũng có thể biết đâu!”

    Cút dùm cái, tại anh cứ lải nhải chuyện này đó chứ, có ai hỏi anh mấy thứ này đâu?

    Thẩm Đông đĩnh đạc vắt tấm vải nặng trịch qua vai, dùng một cánh tay đè lại phần vải rủ xuống, sau đó cố định lại ở trước ngực. Tấm vải này vô cùng lớn, cũng rất dài, dù đã choàng hết lên người nhưng vẫn còn dư ra một mảng lớn. Thẩm Đông nghi ngờ thứ này căn bản chính là một tấm thảm, bởi vì giới Tu Chân có vẻ như không cần mấy thứ như rèm cửa này nọ, bọn họ cứ tùy tiện điểm chút hoa văn lên cửa sổ là xong, muốn có bao nhiêu ánh sáng rọi vào thì liền có bấy nhiêu, nếu đổi lại là thời đại của sư phụ Đỗ Hành, nơi ở vẫn còn là một cái sơn động, làm gì có được một cánh cửa sổ kia chứ?

    Nghe Khai Sơn Phủ nói như vậy, ắt hẳn chất liệu của tấm vải này rất hiếm có.

    Ừm, chỉ cần nghĩ là biết, lúc đầu hắn còn đang ở trên tay Đỗ Hành, bỗng dưng biến về hình người, lại bị tròng vào cái tấm vải nặng trịch này, thế nhưng không bị rơi xuống đất mà vẫn lơ lửng giữa không trung như trước. Phỏng chừng bản thân tấm vải này chính là một thứ pháp bảo rất quý giá.

    Thẩm Đông không có hứng thú nghe cái đám Tu Chân giới kia thương lượng đối sách.

    Mà ông anh Khai Sơn Phủ hiển nhiên cũng là cái tính khí nóng nảy y như hắn, bọn họ ở bên cạnh tán nhảm một hồi, bão tuyết liền ngừng lại. Xem ra Hình Thiên vừa rồi dẫn theo Tinh Vệ rời đi lúc này đã về đến U Minh giới, trên không trung tuy vẫn là mây đen dày đặc, nhưng nếu nhìn kỹ, có thể phát hiện được vô số tia oán khí đen ngòm đang bay lên, phỏng chừng chờ đến khi những thứ này tiêu tán, bầu trời sẽ trong vắt trở lại.

    “Giao Điểu, dù có đến siêu thị Sơn Hải mua cũng không được, nghe nói chỉ còn Mặc gia và Thiên Diễn Tông là còn nuôi mấy đôi, mà đó quả thật chính là thứ tốt khó gặp, đừng nói là dùng lông chim dệt thành một tấm vải lớn như vậy, ngay cả Thiên Diễn Tông nổi danh về luyện khí, cũng chỉ có đủ lông vũ Giao Điểu để làm thành một đôi bao tay mà thôi.” Cái búa nào đó ngồi xổm trên một đám mây, nhìn đám người lố nhố bên kia mà nói nhỏ.

    “Thấy không? Chính là ông lão lưng còng mỗi khi nhìn ngươi thì hai mắt lại phát sáng ấy, là tông chủ Thiên Diễn Tông!”

    Thẩm Đông buồn bực cúi đầu nhìn tấm vải đen, vừa không biết phát sáng, cũng không cứng chắc gì, chỉ là rất dày, rất thích hợp để chắn gió, nhưng đây cũng đâu thể xem là ưu điểm được!

    “Lông vũ của Giao Điểu dệt thành vải, chính là vật liệu tốt nhất để luyện khí, vừa bền dẻo, vừa có khả năng chịu đựng được mọi loại bùa chú và linh thạch với các thuộc tính khác nhau. Mà quan trọng nhất, bản thân nó lại có đặc tính phòng ngự và điều khiển gió, ở Tu Chân giới không thể tìm được chất liệu quần áo nào tốt hơn thứ này đâu!” Khai Sơn Phủ vô cùng hưng phấn, lén liếc nhìn Đỗ Hành một cái, sau đó thần thần bí bí nói, “Lúc trước chủ nhân nhà ngươi có một món pháp bảo gọi là Lăng Thiên Y, chính là được làm từ thứ này, đúng là hàng xịn mà, Cửu Trọng Thiên Kiếp còn không đánh nát được Lăng Thiên Y nữa kìa, vậy mà sau này lại bị hủy, đến tay nghề của Mặc gia cũng không sửa được!”

    Thẩm Đông nhịn nửa ngày, rốt cục buột miệng hỏi:
    “Anh dù gì cũng là thuộc sở hữu của đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông, đan dược chỉ cần tùy tiện bán ra, tiền lời liền đổ vào ào ào, vậy sao không kiếm bộ quần áo nào đó tốt hơn mà lại chỉ quấn mỗi một tấm da thú quanh thắt lưng? Ai mà không biết còn tưởng rằng anh mới chui ra từ bộ lạc nguyên thủy nào ấy chứ!”

    “Ha, ngươi thì biết cái gì, quý ở chất lượng chứ không phải số lượng hiểu không?”

    “Tôi biết, nhưng từ đó đến giờ tôi cũng đâu thấy ai áp dụng cách nói đó cho quần áo đâu, chẳng lẽ cứ mặc một cái quần lót hàng hiệu quốc tế là có thể khỏi mặc quần áo, tồng ngồng đi trên đường lớn hả?” Thẩm Đông đảo mắt.

    “Khụ khụ!”

    Khai Sơn Phủ thiếu điều bật ngửa, hai tay vung vẩy nửa ngày, khó khăn lắm mới giữ lại được thăng bằng, Thẩm Đông rốt cuộc cũng phát hiện thằng cha này nhất định là ngu bẩm sinh không cần qua đào tạo, thậm chí khả năng giữ thăng bằng cũng chẳng tới đâu!

    “Tiểu tử ngươi vốn đã là chuột sa hũ nếp, đương nhiên không biết chút gì về vật giá rồi!” Khai Sơn Phủ ngay cả tiếng huynh đệ cũng không thèm gọi, trừng mắt nhìn hắn, “Ngươi nghĩ rằng khí linh chúng ta muốn dùng thứ gì là dùng sao? Quần áo không thể chịu đựng được sát phong và sát khí trên người chúng ta, mặc vào thì có ích gì? Quần áo trên người ta đây là da tê giác, hiểu không? Một trăm lô Cố Hồn Đan mới đổi được một tấm này đấy!”

    Nếu Khai Sơn Phủ dùng cái khác để so sánh, Thẩm Đông chưa chắc đã hiểu được giá trị của thứ này, nhưng gã lại dùng Cố Hồn Đan đó! Mấy chục vạn lận đó!

    “Vậy thứ trên người tôi thì sao?”

    Khai Sơn Phủ lập tức đầu hàng: “Ba tấm da tê giác mới có thể đổi được một thước vải dệt từ lông vũ Giao Điểu.”

    Thẩm Đông gần như có thể thấy được một đám sao nhỏ nhảy nhót trên đầu mình, chẳng lẽ hắn đang quấn trên người toàn bộ gia sản của Đỗ Hành sao!

    Đám người Tu Chân giới bên kia vẫn còn đang thảo luận, Triển Viễn lấy ra mấy cái túi vải nho nhỏ chia đều cho mọi người, sau đó Dư Côn lại phân phát thêm cho bọn họ một hạt châu nhỏ màu đen bóng, miệng còn tiếp tục căn dặn:

    “Đây là Côn Châu luyện hóa từ vảy của ta, có thể điều khiển nước, lượng tuyết này sau khi tan ra thì khó tránh khỏi tạo thành lũ lụt, mọi người phân công nhau xử lý đi… Về phần túi vải thì cứ giao cho môn hạ đệ tử của các ngươi, bảo họ đi thu thập oán khí, số oán khí đó nếu không dùng thì cứ bán lại cho siêu thị Sơn Hải…”

    “Biến sang một bên, cứ trực tiếp bán cho ta là được, cần gì phải bán sang tay cho lão!” Một người da dẻ xanh mét với cặp sừng dài trên đầu, trong tay xách theo vũ khí là một cây roi chín đốt lập tức ồn ào.

    Dư Côn cũng xem như không có việc gì mà nói tiếp: “Được rồi, mọi người cứ bán toàn bộ oán khí cho Thành Ngao, đúng rồi, ta nói này lão rồng già kia, ngươi nhớ phải đem mấy cái túi Phật Như Ý này trả lại cho Triển Viễn đó, còn không cứ đợi bị chém một khoản trên trời đi.”

    “Ai di đà phật, Dư Côn ngươi sao có thể chắn đường tài lộc của người khác chứ.” Triển Viễn cười như không cười.

    “Ngươi mỗi ngày phạt tiền còn chưa đủ sao?”

    “Tiền kia cũng không phải là của ta, một nửa nộp cho chính phủ, còn mấy tòa nhà và công trình công cộng bị các ngươi phá hủy lúc trước thì sao, tu sửa không cần tiền à? Chính phủ muốn tìm các ngươi làm phép di chuyển giông bão sang nơi khác cũng phải trả tiền đó thôi, chúng sinh đều khổ, ta cũng rất khổ mà!”

    Trong nhất thời, mọi người, bao gồm cả Dư Côn, đồng loạt nhìn sang Triển Viễn, vẻ mặt ai nấy đều cực kỳ cổ quái.

    Triển Viễn hình như có chút, không – được – bình – thường.

    “A, các ngươi đoán không sai, lần này tâm cảnh của ta có đột phá, mười thế luân hồi cuối cùng cũng chấm dứt, nhiều nhất là ba năm, ta sẽ phải trải qua cái thứ thiên kiếp đáng ghét kia!” Triển Viễn thở dài, chọn lúc này để phi thăng quả thực là rất không ổn.

    “Phật tu các ngươi thì có gì mà phải lo lắng, nếu như thiên kiếp của kiếm tu là kinh khủng nhất, vậy thì thiên kiếp của các ngươi là nhẹ nhàng nhất, chỉ cần mười thế tu hành viên mãn, công đức không có trở ngại, không có lý nào lại không phi thăng được!” Bạch Thuật Chân Nhân nói xong lại thở dài, có lẽ là đang nghĩ đến chính mình, “Đương nhiên mười thế viên mãn này, cũng có hơn 400 năm không ai tu thành chính quả, Tu Chân giới đã tròn 400 năm không ai có thể phi thăng, vào thời sư phụ ta thì lại càng thảm hại hơn, toàn bộ đều thất bại!”

    Thẩm Đông rốt cuộc cũng nhớ ra điều mà mình đã bỏ sót.

    Sư phụ Đỗ Hành phi thăng, nhưng ít nhất vào thời điểm Đỗ Hành đúc kiếm, ông lão râu bạc kia vẫn còn ở đây. Kiếm tu phải đồng tu cùng linh thạch 300 năm thì mới có thể đúc kiếm, nói cách khác, sư phụ Đỗ Hành hẳn là đã phi thăng trong vòng 200 năm này, mà toàn bộ giới Tu Chân đều không hay biết! Điều này cũng quá là thần kỳ!

    Thứ mà kiếm tu gặp phải chính là Cửu Trọng Thiên Kiếp, thanh thế kia dù có muốn thì cũng không cách nào giấu giếm được.

    Thẩm Đông nhìn Đỗ Hành, phát hiện y không hề hé răng, vẻ mặt vẫn bình thản trước sau như một, không thể nhìn ra bất kỳ manh mối nào.

    Đỗ Hành không hề phản bác lại những lời của Bạch Thuật Chân Nhân, xem ra là y không muốn nói về chuyện của sư phụ mình, Thẩm Đông cảm thấy trong đó nhất định có vấn đề!

    Bên kia, Triển Viễn tiếp lời Bạch Thuật Chân Nhân, cười khổ nói: “Nhưng Phật tu chúng ta cũng có điểm không tốt, các ngươi nếu muốn tiếp tục lưu lại nhân gian thì có thể phong ấn thực lực, kéo dài đến một hai trăm năm cũng không thành vấn đề, có thể từ từ chuẩn bị cho việc Độ Kiếp… Nhưng ta lại không có thứ năng lực này, phàm nhân đều nói, đạp đất thành Phật, điều đó có nghĩa là lúc cần phi thăng thì phải phi thăng, muốn kéo dài thêm dù chỉ là một canh giờ cũng không có cách nào. Ngươi xem tình hình trên trời lúc này, còn đi làm gì?”

    Mọi người cũng theo đó mà than ngắn thở dài.

    Đã nhiều năm như vậy, mục tiêu của tất cả mọi người đều là phi thăng, bỗng nhiên có một ngày, mọi người lại phát hiện lý tưởng của họ có vấn đề, nếu như công khai tin tức này, Tu Chân giới nhất định sẽ đại loạn.

    “Những gì Tinh Vệ nói, không nhất định là thật.” Đỗ Hành đột nhiên mở miệng.

    Dư Côn sau đó cũng vỗ trán: “Đúng vậy, lỡ đâu con nhóc đó thông đồng với Hình Thiên thì sao?”

    “Điều đó không có khả năng, cô ta không cần thiết phải nói dối về những chuyện như thế này!” Bạch Thuật Chân Nhân có chút cứng đờ, chẳng qua dưới tình huống bình thường, những gì ông ta nói cũng tương đối có lý, ít nhất đáng tin hơn nhiều so với Dư Côn, “Chuyện này cũng không có lợi gì cho U Minh giới, Hình Thiên tuy rằng ngang ngược, nhưng không quá để tâm đến Tu Chân giới, cũng không muốn ở lại Nhân gian, gã chỉ muốn lên trời báo thù.”

    Đỗ Hành giương mắt, ngữ điệu sắc bén: “Tinh Vệ không có khả năng biết được tất cả những chuyện xảy ra trên trời.”

    Dư Côn ngẩn ra: “Ý ngươi là… Tinh Vệ không nói dối, nhưng cũng có khả năng con bé bị những tiểu tiên khác gạt.”

    Đỗ Hành thản nhiên gật đầu, dứt khoát chỉ ra:

    “Nếu không ngại, chư vị hãy thử nghĩ xem, nếu ta cùng Dư Côn… không, là hôm nay, ngay tại đây, toàn bộ chư vị đều mất tích một cách thần bí, Tu Chân giới sẽ như thế nào, vì tranh quyền đoạt thế mà đánh nhau?”

    Mọi người đồng loạt cười vang.

    Đừng đùa, mấy người khác còn không lập tức bị hù chết, sau đó nhanh chóng đào hố chôn mình xuống luôn hay sao. Đợi đến khi xác định hết thảy đã an toàn, mới có thể cực kỳ cẩn thận ló đầu ra, cực kỳ cẩn thận hội họp với nhau, lo lắng thương lượng xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Cuối cùng có khả năng toàn bộ Tu Chân giới đều sẽ tránh né việc tiếp xúc với Nhân gian, toàn bộ lui về môn phái của mỗi người mà ngồi đợi đến mốc meo.

    Tranh quyền đoạt thế? Tu Chân giới không có thứ này, trưởng môn trưởng lão của các môn các phái đều là dựa vào năng lực tu vi mà định đoạt, thứ mà những đệ tử môn nhân kính ngưỡng cũng là thực lực, hoặc là kỹ năng rèn pháp bảo thôi diễn thiên cơ sử dụng bùa này nọ, còn những thứ khác thì đừng hòng nói tới. Mong muốn của bọn họ là thành tiên, còn việc triều đại ở nhân gian thay đổi ra sao thì họ không hứng thú, dựa theo cách nói của Phá Hồ đạo trưởng, hô mưa gọi gió? Cái đó là phải thu phí, chứ cứ khi không mà làm cho người ta xem à? Cho dù có là đế vương thời cổ đại, cũng không thể ban tặng cho người tu chân những thứ mà họ mong muốn, thế nên người tu chân đương nhiên cũng không màng nhiều đến thế tục.

    Đỗ Hành nhìn bộ dạng như đang cân nhắc của bọn họ, lại bồi thêm một câu, hiệu quả thực sự có thể sánh với Quán Đỉnh Thuật:

    “Thiên giới, có quyền thế gì để tranh đoạt?”

    Ngay cả Thẩm Đông cũng nhịn không được mà khen ngợi, đúng vậy!

    Trong những câu chuyện thần thoại, thường là Thiên Đình chưởng quản tam giới, từ thần tiên đến yêu quái, phàm nhân, quỷ hồn, đều phải chịu sự khống chế. Còn hiện tại, thứ chân chính định đoạt toàn bộ các giới chính là Thiên Đạo, thiên kiếp cũng vậy tai họa cũng thế, hết thảy đều là do nó quản lý. Thứ Thiên Đạo này nghe thì có vẻ mơ hồ, nhưng nói trắng ra, nó chính là một loại trật tự thiên địa đơn giản nhất bền vững nhất. Không có Âm Tào Địa Phủ, vong hồn vẫn như cũ mà đầu thai chuyển thế, Thiên Đình không cho phép thần tiên hạ phàm, nói không chừng là do bọn họ không còn cách nào khác để hạ giới.

    Thời đại bây giờ, ngay cả một phàm nhân cũng biết, mưa to gió thổi là do khí tượng thay đổi, chẳng liên quan gì đến thần tiên cả.

    Thiên Đình không phải nằm ngoài Trái Đất, cũng không phải cứ chặt đứt thang trời là hết cách đi lên, người tu chân có tu vi cao cứ bay thẳng một đường là tới thôi, còn đợi thiên kiếp làm gì nữa! Thiên Đình, Âm Tào Địa Phủ, cùng U Minh giới đều như nhau, là một thế giới độc lập chồng chéo với Nhân gian, nếu nó đã không có cách nào can thiệp vào mọi chuyện trên thế gian, vậy thì làm gì còn thứ quyền thế đáng để bận tâm, đến nỗi khiến cho người ta tranh giành đến sứt đầu mẻ trán nữa?

    “Chuyện này, sao lại càng ngày càng mơ hồ thế này?” Dư Côn lẩm bẩm.

    Triển Viễn yên lặng suy tư một lúc lâu, sau đó vỗ vỗ vai Dư Côn:

    “Ngược lại, ta đột nhiên cảm thấy, bấy lâu nay ngươi vẫn kẹt mãi ở nhân gian này, nói không chừng đó lại là quyết định chính xác!”

    “Sao ngươi có thể nói như vậy? Chẳng qua…” Hai mắt Dư Côn sáng lên, cực kỳ hưng phấn, “Hình như nói cũng đúng!”

    Mọi người đều nghiêng ngả lảo đảo, chẳng thèm đếm xỉa tới Dư Côn nữa.

    Con cá này cứ coi như là kẻ lười có phúc của kẻ lười đi!

    “Không cần biết bây giờ trên trời đánh đến sống chết thế nào, ta phải về nhà trông chừng nhi tử, còn phải ấp cho nó mau nở ra nữa!”

    “Bần đạo cũng phải về xem tình hình sư đệ.” Bạch Thuật Chân Nhân ung dung nói.

    “Ta cũng còn đan lô…” Đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông vẫy tay, mang theo Khai Sơn Phủ bay về hướng Đông.

    Còn cái người gọi là Thành Ngao, có lẽ nguyên hình là một con Giao Long, lập tức ngáp một cái: “Ta phải về nhà ngủ đây.”

    “Mấy tập phim truyền hình ta lưu còn chưa kịp coi, phải nhanh nhanh về thôi!” Dư Côn cũng chạy mất.

    Đám người Tu Chân giới lập tức giải tán, yên tâm, nói đến về nhà là bọn họ sẽ không lạc đường đâu, chỉ cần tìm đại một thành phố nào đó, lấy ra thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải, tàu tốc hành Bắc Đẩu Thần Châu xin hoan nghênh quý khách sử dụng.

    Nơi đó cuối cùng chỉ còn lại hai người Thẩm Đông và Đỗ Hành.

    “Về nhà chứ?” Thẩm Đông vẫn còn nhớ nhung tô mì mình mới ăn được phân nửa.

    Ánh mắt Đỗ Hành rơi trên tấm vải lông Giao điểu, cũng không nói gì, cứ như vậy mà quan sát Thẩm Đông đang đau khổ quấn chặt tấm vải trông như cái mền.

    Thẩm Đông vội ho một tiếng, có chút không được tự nhiên: “Nghe nói thứ này quý lắm đúng không, dựa trên giá trị liên thành mà nói, tôi đây là đang vác mười tòa thành trên lưng đó, tìm một chỗ cho tôi thay quần áo được không?”

    Chương 75

    Sắc trời vẫn ảm đạm như trước, không khí lạnh lẽo hãy còn bủa vây, nhưng tuyết đã ngừng rơi. Điều này khiến cho những người đang làm ổ trong nhà đều thở phào nhẹ nhõm. Tuyết rơi cũng không sao, quan trọng là rơi bao lâu, chỉ cần nhiệt độ tăng trở lại, dù có là lượng tuyết tích tụ hơn một tuần cũng sẽ nhanh chóng tan mất, cho dù rau củ và những thứ khác tạm thời cung không đủ cầu, vật giá tăng cao, nhưng chưa tới vài ngày nữa sẽ lại hạ xuống.

    Các cư dân thành thị nhiều nhất cũng chỉ vội vàng quét dọn tuyết, còn chuyện ruộng vườn đồng áng không nằm trong những mối quan tâm của họ.

    Đường phố trông khá là tất bật, tuyết đọng quá dày, căn bản không có cách nào để xe chạy. Có vài chiếc ô tô còn phải đào từ trong đống tuyết ra, tuyết trên mui xe cũng phải dùng xẻng để xúc, cơn bão tuyết này đến quá đột ngột, rất nhiều công nhân, du khách, học sinh sống tại thành phố đều chưa kịp chuẩn bị quần áo ấm, dưới tình huống cấp bách, lại phải ra ngoài mua đồ ăn, bọn họ cũng chẳng màng đến mặt mũi nữa, kẻ khoác chăn người quấn thảm nghênh ngang đi ngoài đường, tuyết rơi không lạnh, nhưng lúc tuyết tan mới thật sự là khổ!

    Cho nên cái đức hạnh này của Thẩm Đông, thế nhưng cũng không khiến cho ai chú ý.

    Đỗ Hành thì ngược lại, bị người ta liên tục dòm ngó, dọc đường đi, tỷ lệ người quay đầu là 200%.

    Nhưng đó cũng không phải là vì bộ dạng của y, trên đường xá, gió bấc từng cơn thốc qua, nơi nơi đều là bông tuyết vỡ vụn phiêu đãng, chỉ cách mấy mét đã không thể nhìn rõ được vẻ mặt người ta, làm gì còn trông ra được diện mạo. Chủ yếu là do quần áo trên người Đỗ Hành, tiết trời tháng mười dù sao cũng đã bắt đầu chuyển lạnh, thế nhưng y chỉ mặc mỗi một bộ đồ trên người. Trong cơn gió tuyết khiến cho người người đều run rẩy thế này, ăn mặc như vậy không làm cho người ta chú ý mới là lạ, chẳng qua trong ánh mắt của tất cả mọi người đều là vẻ kính nể, nhưng cũng chưa đến mức kinh hãi, vì dù tiết trời có hạ xuống -10 độ, vẫn sẽ có mấy kẻ trâu bò thích đi bơi vào mùa đông.

    Điều này khiến cho kẻ theo sau như Thẩm Đông được nếm trải cảm giác người vô hình.

    Nếu nói đến đánh trận, có thể xem như là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, thế nhưng nó lại không khác là bao so với uống coca lạnh vào ngày hè oi bức, hay như ngâm nước nóng giữa trời đông buốt giá, từ đầu đến chân đều vô cùng thoải mái, nhưng cảm giác lại không giống như lúc bước vào KTV, có thể thoải mái gào thét trút bỏ tất cả một cách thống khoái.

    Mà chuyện bực mình nhất chính là, không nhìn thấy được gì hết!

    Đây đúng là bi kịch khi làm binh khí mà, hoàn toàn không trông thấy được đối thủ, cũng không thể chém giết theo ý mình.

    Thế nhưng nếu thật sự để cho Thẩm Đông tự thân vận động, phỏng chừng ngay từ lúc đầu hắn đã bị đạp văng xuống đài, những cuộc đối chiến cấp độ cao như thế này hoàn toàn không giống mấy trận ẩu đả cỏn con của đám lưu manh ngoài phố chợ, không phải cứ dùng nắm đấm hoặc nhằm vào điểm yếu của người khác để ra tay là có thể chiến thắng.

    Mà con người Thẩm Đông cũng là đặc biệt lười biếng, với những chuyện phải hao tốn tế bào não, hắn một chút cũng không muốn dính vào.

    Cũng giống như thái độ ban đầu của hắn đối với giới Tu Chân, hay như hiện giờ khi đã biết được chuyện Thiên giới đại loạn, không chừng sẽ tiếp tục có thần tiên chạy nạn tới Nhân gian.

    Hắn vẫn luôn tin rằng, người có bao nhiêu năng lực, ăn được bao nhiêu cơm thì lo bấy nhiêu chuyện, đương nhiên quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách*, ngoại trừ việc đó ra, những chuyện oán trời trách người, quan tám cũng ừ quan tư cũng gật, đều là do chính phủ không đủ năng lực thôi, chẳng liên quan gì đến hắn cả. Theo cách nói của hắn chính là ngay cả chuyện của mình còn lo chưa xong, hơi đâu mà quan tâm quốc gia đại sự kia chứ.

    * Nước nhà hưng thịnh hay lúc suy vong, dân thường cũng phải có trách nhiệm

    Khó khăn lắm mới về được đến nhà, Thẩm Đông quan sát cái tiết trời ẩm ương này, suy đoán rằng chủ thuê nhà hôm nay cũng sẽ không tới.

    Thế nhưng lúc mở cửa ra, hắn vẫn không nhịn được mà ngó dáo dác xung quanh, sợ hàng xóm mở cửa ra sẽ trông thấy cảnh tượng kỳ quái trong phòng mình.

    Thẩm Đông phát hiện mỗi lần hắn ra ngoài, tiếp đó đều sẽ phải vác một thân tàn tạ trở về, bao nhiêu cái chìa khóa cũng không đủ để mất, này không được, lát nữa nhất định phải hỏi Đỗ Hành xem có loại pháp thuật nào có thể giữ được quần áo cùng đồ đạc trong túi không.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    Kết quả cửa vừa mở ra, hắn đã ngửi được một mùi hương quen thuộc.

    “A?”

    Nửa tô mì ăn liền đặt trên bàn kia, sao vẫn còn có thể bốc khói?

    Bọn họ ra ngoài dù chưa tới nửa ngày thì cũng có hơn hai tiếng, tô mì kia hẳn đã phải nguội lạnh từ lâu rồi mới phải.

    “Cái bàn này có thể duy trì độ ấm của nguồn nhiệt.” Đỗ Hành đầu cũng không thèm ngẩng lên mà nói.

    “Tốt vậy sao?” Thẩm Đông dùng nĩa trộn trộn mì, phát hiện tuy tô còn nóng, nhưng mì đã nở ra hết rồi. Hắn cực kỳ ngờ vực, người ta nói phần lớn người tu chân đều không cần phải ăn uống gì, cho dù có cũng là ăn quả dại uống nước suối, vậy công năng giữ ấm này là để làm gì?

    “Cái bàn này chỉ dùng để đặt đan dược.”

    “Đan dược…” Được rồi, lấy ra từ trong đan lô nhiệt độ cao, có lẽ đặt ở nhiệt độ bình thường sẽ ảnh hưởng đến dược hiệu? Có lẽ là vậy đi, người bình thường dùng tủ lạnh để đựng đồ ăn, người tu chân thì dùng bàn đặc chế để đựng đan dược.

    Hắn vươn tay sờ thử, chất gỗ không tồi, cực kỳ rắn chắc, cũng không thấy nóng, không biết là sử dụng nguyên lý gì để chế tạo.

    “Chẳng qua, rất nhiều yêu quái thích dùng cái bàn này để ấp trứng.”

    “…”

    Thẩm Đông quyết định xem như chưa từng nghe thấy gì hết, dù sao cũng đã về đến nhà, hắn quả thực rất muốn ném tấm vải lông vũ Giao Điểu vừa dày vừa nặng vừa đắt chết người kia sang một bên.

    Hắn lại như sựt nhớ ra điều gì mà ngẩng đầu lên, nhanh như chớp lao vào phòng, đá cái rầm lên cánh cửa, rờ rẫm nửa ngày mới mò được tủ quần áo, sau đó cởi bỏ tấm vải lông Giao Điểu kia, cẩn thận xem xét cơ thể mình.
    Cánh tay khuỷu tay đốt ngón tay… tất cả đều cực kỳ bình thường.

    Hắn rốt cuộc đã làm thế nào để hóa thành binh khí, sau đó lại biến trở về được?

    Thẩm Đông nghĩ mãi không ra, chậm chạp mặc quần áo vào rồi bước ra ngoài.

    Trong phòng vẫn phảng phất mùi hương của mì thịt bò dưa chua, tuyết đã ngừng, tín hiệu khôi phục, nữ quỷ trong TV LCD vẫn nhảy nhót lên xuống như cũ, nghĩ ra tất cả biện pháp có thể để báo thù, nhưng cuối cùng cái tên xui xẻo kia có khả năng là bị hù chết, chứ không phải bị quỷ hại chết, Thạch Lưu vẫn nằm trên sofa ngủ gà ngủ gật, nhìn thấy bọn họ trở về cũng chỉ nhúc nhích cái lỗ tai, ngay cả mắt cũng không thèm mở, tiếp tục cuộn mình chôn đầu vào lớp lông mềm mại mà say giấc nồng.

    Thẩm Đông cảm thấy ánh mắt Đỗ Hành nhìn mình có chút kỳ quái.

    Hắn dựa vào trên lưng ghế, tiện tay lục trong ngăn tường ra một bịch chocolate bự chảng, sau đó cười nhạt, đồ ăn của đám con gái, rồi ném lên bàn. Lại lục lọi tiếp, khoai tây chiên, không có hứng ăn. Cuối cùng lấy ra một túi chân gà ngâm ớt, cực kỳ hài lòng mà mở ra gặm.

    “Tấm vải trị giá mười tòa thành nằm trên sàn nhà trong phòng tôi kia…” Thẩm Đông lúng búng nói, “Tôi không biết anh có tiền như vậy.”

    “Đó là do sư phụ để lại.”

    “Tôi chỉ nói vậy thôi.” Tốc độ của Thẩm Đông rất nhanh, một cái móng gà rất nhanh đã bị gặm sạch, chỉ còn trơ trọi một miếng xương, hắn vừa chuẩn bị ném lên bàn, Đỗ Hành liền không chút dấu vết mà hạ ngón tay, mẩu xương kia lộn một vòng, sau đó trực tiếp rơi xuống đất.

    Con cóc gỗ lập tức từ dưới sàn nhà bật lên, há mồm tiếp lấy.

    Nó thậm chí còn không chịu lập tức biến mất, mà là ngồi xổm bên cạnh Thẩm Đông, hai con mắt điêu khắc từ gỗ kia không hề nhúc nhích, cứ như vậy mà nhìn chằm chằm Thẩm Đông, khiến cho người nào đó đến cánh gà ngâm ớt cũng gặm không nổi nữa, lại không có cách nào đá văng luôn cái con này, dù sao người ta cũng đã rất tận tâm ngồi đó chờ mình ném rác cơ mà.

    Có cái thùng rác như vậy, hèn chi quần chúng Tu Chân giới không ai thích ăn vặt.

    Thẩm Đông nghiêng đầu nhìn Đỗ Hành, chợt phát hiện tuy rằng rất khó nhìn ra được chút manh mối nào từ vẻ mặt u ám của y, nhưng lại rất dễ dàng nhận ra Đỗ Hành là đang thất thần, về phần y đang nghĩ gì, cũng không hề khó đoán.

    “Nghĩ đến lão già… khụ khụ, nghĩ đến tình trạng hiện giờ của sư phụ anh à?”

    Chuyện này quả thật là rất đáng lo, bắt được chiếc vé phi thăng cuối cùng, rồi lại vướng phải đại biến trên Thiên giới, quả thực chính là tự mình đi chịu tội.

    Cũng giống như khi ta người bị vây thành vậy, người trong thành thì liều mạng nghĩ cách ra ngoài, người ngoài thành lại phấn đấu cả đời để vào trong. Có lẽ biện pháp tốt nhất hiện giờ chính là đổi toàn bộ người ở Tu Chân giới lên trên trời, sau đó đá cái đám thần tiên đang đánh sống đánh chết kia xuống nhân gian làm bài khảo hạch về loài người. Đợi đến khi bọn họ sâu sắc hiểu được nỗi khổ của đối phương thì sẽ không còn náo loạn ầm ĩ nữa.

    Thẩm Đông càng nghĩ càng cảm thấy đây đúng là ý hay.

    Đỗ Hành hoàn toàn không hay biết tư duy của Thẩm Đông đã bơi đến xứ sở kỳ quái nào, y yên lặng suy nghĩ một lúc lâu, sau đó nói:

    “Hẳn là không có việc gì.”

    “Chuyện này cũng rất khó nói!” Thẩm Đông suy nghĩ, bài khảo hạch cấp bốn về phàm nhân còn có thể khiến cho Tu Chân giới than oán ngập trời, thần tiên chắc cũng vậy thôi nhỉ?

    “Ông ấy không chỉ có một mình…”

    Nguyên nhân mà Đỗ Hành chưa từng có chút lo lắng nào, là bởi vì y biết, môn phái của y không giống một môn phái, kiếm tu đều là sư đồ truyền thừa, đời đời đều có thể phi thăng, chỉ có bản thân y là ngoại lệ duy nhất.

    Chỉ một kiếm tiên cũng đã rất khó đối phó rồi, nói chi đến một đám?

    Chỉ cần không xuất hiện pháp bảo cấp truyền thuyết như trong trận chiến Phong Thần, cho dù là ở trên trời, cũng không có bất cứ người nào dám trêu vào bọn họ. Nếu muốn nắm quyền lực trong tay thì có thể sẽ có chút khó khăn, nhưng theo như những gì Tinh Vệ đã nói, tiểu tiên hốt hoảng chạy trốn, thần tiên khác nếu không phải sợ hãi tránh né thì cũng là thấp thỏm không yên, nào có ai lại dám đi đắc tội với các kiếm tiên trong tình cảnh này.

    Nghĩ như vậy, Đỗ Hành liền yên tâm.

    Không ngờ Thẩm Đông lại phản bác: “Triển Viễn đại sư đương nhiên không thể một mình giải quyết hết đám thần tiên kia được, sợ là ông ta còn không kịp đạp đất thành Phật nữa kia kìa.”

    “…”

    Chủ đề này, rốt cuộc chệch hướng từ khi nào?

    Hai người tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, đều nhận thấy đối phương lộ ra vẻ ù ù cạc cạc.

    Đỗ Hành chỉ có thể hỏi: “Câu nói lúc nãy của cậu là có ý gì?”

    “Thần tiên không phải muốn đến nhân gian sao, thì cứ cho họ đến, sau đó cho họ làm bài khảo hạch.”

    “… cậu nghĩ nhiều quá rồi.”

    “Nhiều đâu mà nhiều, trên đời này làm gì có chuyện nào là dễ dàng?” Thẩm Đông híp mắt gặm cánh gà, lơ đãng nói, “Muốn tiếp tục sống sót, mới chính là chuyện khó khăn nhất.”

    Lòng người vĩnh viễn đều cảm thấy không đủ, có được thứ này, khó tránh khỏi lại tiếp tục mơ tưởng tới thứ kia, thứ nọ, đừng nói người tu chân, ngay cả thần tiên cũng không có cách nào tùy tâm sở dục được.

    Cũng như nghịch thiên thành tiên, một đời của người phàm nhiều nhất là trăm năm, nhưng vẫn có thể luân hồi chuyển thế, mà người tu chân một khi chết dưới Thiên Kiếp, thì đều là hồn phi phách tán, không còn lưu lại chút dấu vết nào. Mà kết quả đi kèm, thường chính là ngay cả những thứ vật dụng ban đầu cũng không để lại.

    Đương nhiên Thẩm Đông cũng không phải là Triển Viễn, cho nên đừng quá trông mong vào mấy thứ chân lý tuyên truyền giác ngộ của hắn.

    Hắn chính là một kẻ có tư duy đơn giản, nghĩ gì nói nấy: “Dù sao tôi cũng đã thông suốt rồi, một kiếp của các người là mấy trăm năm, sống lâu đến hồ đồ rồi. Thành tiên khó, làm phàm nhân cũng khó, cái đám trên trời kia ngay cả thần tiên cũng làm không xong, còn có thể trông cậy được sao?”

    Nếu đổi lại là lúc trước, tâm ma lệ khí của Đỗ Hành còn chưa thể dứt bỏ, địch ý với Thiên Đạo quá mạnh mẽ, đối với chuyện phi thăng cũng rất cố chấp, nhất định sẽ chẳng thèm đếm xỉa đến những gì Thẩm Đông nói, mà dù có nghe vào tai cũng không đặt trong lòng.

    Mà giờ đây y lại có chút do dự, cảm thấy Thẩm Đông toàn là nói lung tung, nhưng lại không tránh được mà nghĩ đến nhiều chuyện sâu xa hơn.

    —— là kiếm tu, địa vị ở Tu Chân giới quả thực không giống người bình thường, sau khi phi thăng cũng sẽ là kiếm tiên, có thể nói là cho dù đi tới nơi nào cũng không cần phải lo lắng cho chuyện mai sau, mà con đường rải đầy hoa hồng này, vốn đã được trải sẵn từ cái ngày mà y trở thành đồ đệ “cướp được giữa chừng” của sư phụ.

    Rất nhiều người ở Tu Chân giới cũng giống như vậy, bọn họ không nhất định phải cực kỳ thông minh, thậm chí đa số còn có chút ngu ngốc, trên cơ bản, đầu óc bọn họ có thể coi là thẳng tuột, lúc còn là phàm nhân, bọn họ quả thực chính là một cục đá tầm thường không chút đặc sắc, không hề thu hút, nhưng chính những đứa trẻ mà người ta cảm thấy là tầm thường này, lại mang trong mình tiềm chất tu chân cùng căn cốt cầu đạo.

    Chỉ cần môn phái đủ tốt, tu hành đủ kiên trì, ít nhất cũng có thể sống được 200 năm.

    Con đường bằng phẳng rải đầy hoa hồng này là do trời sinh, may mắn chỉ tồn tại ở lúc họ có gặp được người tu chân rồi được thu làm đồ đệ hay không, những đứa trẻ khác dù có thông minh hơn nữa, dù có nhanh nhạy đến mức nhìn qua là nhớ đi nữa, không có căn cốt thì không đáng nói tới. Tu Chân giới không hề bận tâm việc đệ tử ngu dốt học tập chậm, sinh mạng nơi này đều là hơn trăm năm, học càng chậm thì nền tảng càng sâu, nếu không nhớ được thì liền dùng linh đan diệu dược, mà những đứa trẻ đặc biệt thông minh, tu vi tiến cảnh đặc biệt nhanh, các đại môn phái còn chê nữa kìa.

    Cứ nhìn phương pháp tu luyện của kiếm tu thì biết, vào 300 năm đầu, ngay cả một loại pháp thuật công kích cũng không biết, vĩnh viễn dừng lại ở Trúc Cơ Kỳ, tất cả đều phải đợi đến sau khi rèn được kiếm, thực lực mới có thể đột ngột tăng mạnh, kinh thế hãi tục.

    Cả đời Đỗ Hành, những thứ có được thật sự rất nhiều, còn xui xẻo chỉ có mỗi một lần Thiên Kiếp kia.

    Cho dù có là người không mang chút kiêu ngạo nào đi nữa, cũng khó tránh khỏi việc sinh ra tâm tính bễ nghễ chúng sinh vì thực lực cường đại của mình, đa số những vật ngoài thân đều chỉ là phù phiếm, ngay cả Dư Côn đôi khi cũng nhịn không được mà lèm bèm Đỗ Hành đúng là không dễ chọc, tất cả mọi người đều muốn thành tiên, sau khi phi thăng khó tránh khỏi việc vẫn phải đi theo các vị tiền bối thuộc môn phái lúc đầu của mình, ở phương diện này, ưu thế của kiếm tu thật đáng sợ. Nhưng sau khi các loại cảm xúc hâm mộ, kiêng kị, cảm thán đều qua đi, không có chấp niệm một lòng muốn phi thăng thành tiên, không có khả năng đi lên Thiên giới, thậm chí ngay cả thực lực tăng lên cũng bị trật tự ở nhân gian hạn chế. Đỗ Hành còn lại gì?

    Chỉ có thứ bầu bạn lúc ban sơ, cũng chính là khối linh thạch thuở ấy.

    Trước mắt là vô số mảnh ghép ký ức chất chồng lên nhau, cho dù là Đỗ Hành, cũng không thể chịu đựng được mà khẽ ngã người về phía trước.

    “Nè nè, anh sao vậy? Tôi nói này, lúc nãy anh lên cơn thần kinh à, tự dưng một mình đi khiêu chiến với Hình Thiên… Anh tự cho mình là Thiên Đế sao?” Thẩm Đông làm rơi một miếng đồ ăn, lập tức nhanh nhẹn nhặt lên thổi thổi.

    —— xem xong chưa, toàn bộ đều là linh thạch tốt nhất, nhanh chóng chọn một khối đi.

    —— sư phụ, ta không biết khối nào là tốt nhất?

    —— ngu ngốc, chúng nó đều như nhau thôi, không có gì khác cả. Thực lực ngươi lớn mạnh bao nhiêu, kiếm sẽ lợi hại bấy nhiêu. Nhớ kỹ đó, đời này kiếp này, tất cả mọi thứ đều là giả dối, không đáng tin cậy… khụ, ngay cả sư phụ đây, sau này cũng sẽ phải phi thăng, thứ mà ngươi có thể giữ lại bên mình, hơn nữa vĩnh viễn chỉ thuộc về một mình kiếm tu là ngươi, chỉ có mỗi thanh kiếm của bản thân ngươi mà thôi.

    Cơn tức giận tích tụ trong lòng Đỗ Hành bấy lâu nay tức khắc tiêu tan, từ ngày đụng độ Thiên Kiếp, y liền sinh ra tâm ma, hiện giờ lệ khí đã tan, tâm tình lại sáng rõ thông suốt, lúc này một ngụm máu tươi liền trào ra.

    “Nè, anh tốt xấu gì cũng phải nói cho tôi biết đường dây nóng cứu trợ Thần Nông Cốc là bao nhiêu rồi hẵng xảy ra chuyện chứ!” Thẩm Đông luống cuống tay chân, đầu óc rối tinh rối mù, liều mạng nhớ lại, nhưng sư phụ Đỗ Hành năm đó toàn lải nhải mấy thứ chuyện không đâu, mà cũng phải nói, ai lại đi dạy linh thạch, tương lai là một thanh kiếm, mấy thứ thường thức như cấp cứu này nọ chứ?

    “Tôi không sao…” Ngụm máu này nhổ ra, Đỗ Hành đã hoàn toàn thoát khỏi tâm ma, lần này y nhìn Thẩm Đông, đã không còn nghĩ rằng bản thân vì tẩu hỏa nhập ma cho nên tâm cảnh mới bất ổn nữa.

    Vô số hồi ức nối gót nhau ùn ùn kéo tới, ý niệm trong đầu dần trở nên hết sức rõ ràng.

    —— trong căn phòng tắm nhiệt khí lượn lờ, Thẩm Đông quần áo ướt đẫm, đôi mắt khép hờ, vẻ mặt như đang muốn thở ra rồi lại cố nhịn xuống.

    —— trong cơn cuồng phong bạo tuyết, bỗng nhiên hóa thành thanh kiếm, từng tầng từng tầng bùa chú dát vàng ánh lên, hàn quang thấu xương, lộ ra khao khát nhuộm thắm máu đào.

    Đỗ Hành đè chặt bờ vai của Thẩm Đông, người sau giật mình nhưng lại chưa nhận ra, còn đang vội đông vội tây lau chùi vết máu.

    Chính là đây… y chỉ cần “người” này, không phải một thanh kiếm.

    Chương 76

    Mấy người nghĩ rằng kẻ xui xẻo nhất ở đây chính là cái ổ cương thi của Trịnh Xương Hầu, thảm đến nỗi chỉ có thể núp trong nhà ông bác công nhân vệ sinh gặm bánh quy tẩm thuốc diệt chuột đúng không? Hay là cái đám Phì Di đang chuyển nhà, đập nồi dìm thuyền quyết tâm trốn khỏi U Minh giới, kết quả cuối cùng lại là đi bán muối hết cả đám?

    Sai, sai bét hết, thảm nhất đương nhiên là cái kẻ rảnh rỗi không có việc gì làm chạy đến Thần Châu du lịch, kết quả bị Thẩm Đông cầm gạch đập đến bất tỉnh, xém tí nữa là bị điệu lên cục cảnh sát, lại còn đánh mất luôn cái túi Càn Khôn được Trịnh Xương Hầu đưa cho, hơn nữa còn bị phạt thêm một mớ tiền kếch xù đến nỗi không dám ló mặt ra đường – ngài thân vương ma cà rồng của chúng ta!

    Dạo gần đây không biết cái thành phố này đang xảy ra chuyện gì nữa, đi thơ thẩn trên đường thôi mà cũng có thể trông thấy Đỗ Hành cùng hai con rắn bự chảng đứng giữa đường đánh nhau. Mặc dù có kết giới chống đỡ, nhưng thân vương Cetera vẫn là quyết đoán chuồn ngay và luôn. Gã đường đường là thân vương Huyết tộc, trong thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải có khả năng là chẳng còn bao nhiêu tiền, nhưng gã cũng không cần phải lo ăn lo uống như người bình thường, vừa hớn ha hớn hở chạy tới một nhà tắm, chuẩn bị hưởng thụ dịch vụ đặc biệt ở đây, sẵn tiện nhắm luôn con mồi để thỏa mãn cơn đói, kết quả thì mấy người cũng biết rồi đó, trần nhà tầng hai của nhà tắm sụp xuống, haiz.

    Ngài thân vương đáng thương chỉ có thể xen lẫn trong đám người, dưới tình huống gian nan không thể để cho bất kỳ kẻ nào chú ý tới mình, cuối cùng trốn thoát thành công.

    Ngay vào lúc gã quyết định chấm dứt hành trình tại Trung Quốc lần này, sắp xếp hành lý vọt đến sân bay, chuẩn bị lên máy bay trở về Châu Âu —— kết quả tuyết rơi. Toàn bộ sân bay đều bị niêm phong, chuyến bay cũng bị hoãn.

    Thân vương Cetera giận dữ, gã bị người trong gia tộc liên tục lừa gạt dụ dỗ đuổi đi ra ngoài du lịch, hành trình không thuận lợi thì thôi đi, mấy ngày này ngay cả thời tiết cũng như muốn trêu ngươi gã, máy bay không bay, bản thân gã cũng có thể tự bay về lâu đài ở Châu Âu vậy, nhiều nhất chỉ gặp chút vấn đề vì sai lệch thông tin trên hộ chiếu hải quan thôi. Cùng lắm thì 20 năm sau gã sẽ không bước ra khỏi cửa, chờ tới lúc hộ chiếu quá thời hạn thì lại đi làm giả một cái chứng minh thư khác.

    Vấn đề là…

    Nơi này sao lại có bão tuyết với cấp độ chỉ có ở Siberia thế này?

    Hơn nữa từ gió đến tuyết đều mang theo một thứ khí tức âm hàn tà dị, dơi nhỏ vàng kim bị thổi đến mức đầu óc choáng váng, thân thể nó liên tục bị những bông tuyết to tướng đánh vào, cuối cùng không còn cách nào, chỉ đành xuôi theo cơn gió thốc mà rơi xuống mặt đất, tùy tiện tìm một nơi tuyết đọng tương đối bằng phẳng để chờ đợi.

    Nếu như là ma cà rồng thông thường, chuyện bị đông chết là vẫn có khả năng.

    Chẳng qua tiết trời bây giờ rất lạnh, thân vương Cetera cũng lười động đậy, cứ như vậy mà mơ mơ màng màng ngủ mất.

    Lúc trời vừa hửng sáng, một cái chổi to tướng chợt xuất hiện, mạnh mẽ quét luôn dơi nhỏ bị chôn trong tuyết cùng tuyết đọng trên trần xe xuống đất, lạnh cóng đến nỗi động tác cũng chậm chạp, cánh còn chưa kịp run rẩy mở ra, dơi nhỏ đã bị hất văng, lao đầu vào trong ụ tuyết cao cao chất ven đường. Một đứa trẻ nghịch ngợm trông thấy ụ tuyết trắng tinh, liền hi hi ha ha chạy tới, đạp đạp chân in lại dấu trên tuyết. Mà nhóc bạn của nó cũng không chịu thua kém, cái chân be bé giẫm mạnh một cái, tỏ vẻ bãi đất này đã bị nó chiếm lĩnh.

    Cứ như vậy, nhóc này đạp một cái, nhóc kia đạp một cái… Cetera đáng thương bị giẫm đạp chôn vùi xuống dưới lớp tuyết sâu nhất, nếu chỉ vậy thì không có gì đáng nói, thân thể của thân vương Huyết tộc tuy rằng không cường tráng như đám Người Sói, nhưng lực phòng ngự vẫn rất mạnh, cho dù lúc này có một tấn lực nện xuống cũng chỉ có thể khiến cho thân vương Cetera ngất hơn một giờ đồng hồ mà thôi.

    Ngay vào lúc gã đang gắng gượng thôi thúc lực lượng trong cơ thể để xua tan giá lạnh rồi bay đi, nhưng bởi vì đống tuyết sau khi bị xúc đi liền hòa tan thành nước, kết thành một lớp băng mỏng trên đường, cho nên có một nhân viên quản lý đô thị đứng trên ngã rẽ chính của con đường mà rải muối, sau đó còn lót thêm mấy tấm bìa các tông để chống trơn trượt.

    Thật ra trên không trung lúc này cũng có rất nhiều đệ tử của các môn phái đang ẩn thân, bọn họ cầm theo cái túi do Triển Viễn phát, bay khắp nơi thu nạp oán khí, thả ra Phật khí tinh thuần, hơn nữa còn cố ý thả luồng khí đó vào lớp tuyết đọng, đã vậy còn thêm đám muối được rải đầy trên đường —— đều là khắc tinh của bọn tà ma ngoại đạo hết đó trời ơi!

    Thân vương Cetera cứ như lên cơn Parkinson mà run lẩy bẩy, lúc này đừng nói đến chuyện bay, ngay cả bảo gã biến về hình người gã cũng không làm được.

    Một vài oán linh do bị bão tuyết kích thích mà thực lực đột ngột tăng mạnh, thế nhưng còn chưa kịp hội tụ năng lực, đã phải đau đớn thét gào rồi tan thành mây khói.

    May thay phía sau vẫn còn những người tu chân với tu vi khá cao, trong tay họ cầm Côn Châu, không chút dấu vết mà thu vào nước tuyết, nếu không, đợi đến khi lớp tuyết kia tan hết, thành phố này chắc chắn sẽ ngập chìm trong nước.

    “A, đó là gì?”

    Thân vương Cetera đã bị phát hiện.

    “Một con dơi yêu?” Tu Chân giới chỉ có bài khảo hạch về phàm nhân, chứ không có khóa huấn luyện chuyên ngành ngoại giao.

    “Nhỏ vậy sao?” Yêu quái phương Đông từ xưa đến nay có một kiểu phân loại sức mạnh, chính là dựa trên kích thước, ví dụ điển hình là Côn Bằng.

    Lúc đầu vốn chỉ có hai người tu chân tụ lại bên ụ tuyết mà nghiên cứu, nhưng vì nhìn không ra rốt cuộc con dơi vàng này có lai lịch như thế nào, cho nên bọn họ liền cực kỳ khiêm tốn mà phát bùa truyền âm hình hạc giấy cho những người cũng đang vội vàng làm việc ở xung quanh, hô bè gọi bạn đến vây xem.

    Hạc giấy cấp bậc cao nhất ở Tu Chân giới là màu vàng, người tu chân bình thường không thể sử dụng, hạc giấy là được gấp từ lá bùa, thế nên cũng mang một sắc vàng chói lọi. Mà bởi vì có linh cảm từ thứ này, cho nên một người tu chân liền phát biểu cảm nghĩ:

    “Thứ này, không phải là bùa truyền âm kiểu mới chứ!”

    “Bậy bạ, tiên hạc đẹp hơn con dơi này nhiều!”

    “Ngu ngốc, sao lại dùng từ đẹp ở đây hả? Ý nghĩa của tiên hạc là trường thọ, mà con dơi không phải còn có nghĩa là hạnh phúc sao?” Người tu chân này càng nói, lại càng cảm thấy rất đáng tin, “Sau này mọi người phát bùa truyền âm, một cái hình tiên hạc một cái hình dơi, đa phúc đa thọ, đúng là điềm lành mà!”

    Vừa dứt lời, sau ót đã trúng một chưởng.

    “Ai đánh ta… Ặc, sư huynh!”

    “Ngu xuẩn, vật sống hay chết cũng không nhận ra được sao?” Phía sau, một người trung niên ném một lá bùa vào con dơi vàng đang nằm trong đống tuyết, lá bùa kia không có tác dụng khôi phục, cũng không phải bất kỳ thứ bùa chú cung cấp nguyên khí nào, Huyết tộc không khác là bao so với một số loài tà ma yêu quái, thứ mà người tu chân có thể sử dụng lên chúng chỉ có thể là công kích linh hồn. Lá bùa này là dùng khi luyện đan, nhằm tăng nhiệt độ xung quanh lên.

    Chưa tới vài giây sau, dơi vàng liền đập đập cánh, biến về hình người.

    Ma cà rồng vốn có làn da cực kỳ trắng, bị đông lạnh như vậy lại càng thêm tái nhợt đến đáng sợ, mà công hiệu của lá bùa dùng để tăng nhiệt độ khi luyện đan này cũng rất kinh khủng, chỉ giây lát sau, một màu đỏ nhàn nhạt liền lan tràn trên màu da trắng một cách đáng sợ kia, sau đó lại tiếp tục đỏ ửng đến dọa người.

    Thân vương Cetera lập tức nhảy ra xa khỏi cái chỗ kia, từ sau khi trở thành thân vương, gã đã không còn phải lo lắng sẽ bị mặt trời thiêu thành tro bụi nữa, thế nhưng cái cảm giác như bị người ta quẳng vào miệng núi lửa vừa rồi thật sự rất khó chịu.
    Lúc hắn biến hình, hơn mười người tu chân đang vây xem liền ồ lên.

    Tuy rằng khi yêu quái biến thành hình người, dáng vẻ diện mạo gì cũng đều có đủ, đừng nói là tóc vàng, ngay cả tóc màu lục cũng không có gì đáng để ngạc nhiên { thụ yêu }, nhưng nếu xét về ngũ quan, người ngoại quốc và người Trung Quốc vẫn có những khác biệt rất rõ ràng.

    Phương Đông này là một mảnh đất rất thần kỳ, người tu chân chưa bao giờ nghĩ tới chuyện mở rộng lãnh thổ, nhưng họ cũng không hoan nghênh những người khác chạy tới —— mấy người bảo một đám tử trạch như vậy mở cửa tiếp đón người xa lạ, này còn không phải là chuyện lạ có thật hay sao?

    “Thân vương Cetera, ngài đây là đến Trung Quốc du lịch sao?”

    “A, đúng!” Có chết cũng không được kể ra mấy chuyện xui xẻo ngày trước.

    “Đến đây đến đây, cơn bão tuyết mấy ngày nay đúng là phiền phức, đến Bách Bảo Các ở Thiên Diễn Tông chúng ta uống trà nào… Gì, không biết uống trà, ai nha, trước lạ sau quen, nghe nói các ngươi thích uống cái thứ nước màu đen đắng nghét gì đúng không? Gọi là cà phê phải không, ha ha, ta dù gì cũng đã đậu bài khảo hạch cấp bốn về phàm nhân rồi mà!”

    Giọng nói từ từ khuất hẳn, bên cạnh có người thì thầm:

    “Dơi Tây đó, ngạc nhiên chưa?”

    “Cái tên này hình như ta đã từng nghe qua, người này có thẻ hội viên của siêu thị Sơn Hải. Thẻ của siêu thị Sơn Hải có mười loại, mà loại thứ mười là loại có số lượng ít nhất, so với khí linh còn ít hơn! Bọn họ cũng không phải người ở đây, có một hàng đầu sư* nổi danh tên là Linh Xai*… Mà ta đến bây giờ vẫn không thể hiểu nổi, hàng đầu là gì, là làm cho đầu có thể tự do co giãn sao? Lại còn một đại tế sư bộ dáng như cục than đen, khoác trên người toàn xương cốt với lông chim, nghe nói là tới từ Nam Mỹ. Cái địa danh này thật quái lạ, nghe nói còn một nơi gọi là Bắc Mỹ, đúng là kỳ quái, vậy sao Đông không mỹ, Tây cũng không mỹ luôn*?”

    *hàng đầu sư: người sử dụng thuật Hàng Đầu, là một loại pháp thuật có thể cứu người nhưng cũng có thể giết người, chia ra thành hàng đầu sư áo trắng với hàng đầu sư áo đen. Mà các nước Malaysia, Thái, Campuchia có nhiều hàng đầu sư áo đen nổi danh. Còn có tên khác là Gong Tau hay Tame Head, có dựng thành phim luôn.

    *Linh Xai: để tên Hán Việt vì tra không ra tên gốc. K phải Lindsay đâu.

    *Mỹ trong Nam Mỹ với Bắc Mỹ là 美 (đẹp), cho nên ảnh mới hỏi sao Nam đẹp Bắc đẹp mà Đông Tây không đẹp.

    Một đám người tu chân đứng xung quanh cũng lắc đầu, bộ dạng trông như cục than, đẹp gì đâu mà đẹp.

    “Còn nữa còn nữa, còn một tên đầu tóc rối bù, toàn thân tỏa ra mùi lạ, lần trước cũng đến siêu thị Sơn Hải, nghe nói là quê quán ở Phi Châu… Có “Phi” Châu, vậy sao không có “Thị” Châu?”

    *Phi Châu: không phải châu lục, Thị Châu: là một châu lục.

    “Ngu ngốc, ngươi là Thừa Thiên phái, Tu Chân giới cũng đâu có môn phái nào tên là Đoạn Thiên môn đâu!”

    *Thừa: là tiếp nối, kế tục; Đoạn: là cắt đứt, đoạn tuyệt. Dùng từ trái nghĩa thôi đó mà.

    Lời này vừa nói ra, sắc mặt mọi người đều lộ vẻ quái dị.

    “Ặc, ta nói sai gì sao?” Người nọ nơm nớp lo sợ.

    “Vị đạo hữu này, bộ ngươi ngủ gật trong giờ học cơ bản về pháp bảo binh khí à?”

    “Sao ngươi biết được? Ta là đệ tử núi Thanh Thành, chuyên tu thuật pháp! Có nghe thứ kia cũng vô dụng!”

    “…”

    Mọi người lập tức giải tán, ai thu oán khí thì thu oán khí, ai dùng Côn Châu hút nước tuyết thì hút nước tuyết, vội vàng muốn chết.

    “Nè, các ngươi nói cho xong rồi hãy đi chứ!”

    Cuối cùng có một tiểu hòa thượng tốt bụng của Đế Hưu Tự dừng bước giải thích nghi hoặc cho người đó: “Nghe nói vốn dĩ cũng có môn phái này, nhưng vị chưởng môn kia lại rất lười, đồ đệ người nọ lại càng lười hơn, vì thế môn phái dứt khoát giải tán.”

    “Vậy cũng được hả?”

    “Ừ, chẳng qua môn phái của người ta tổng cộng chỉ có hai vị sư đồ đó thôi, mấy đời trước cũng chẳng có bao nhiêu người, nhưng tốt xấu gì cũng là một môn phái. Từ nay về sau, Tu Chân giới cũng không còn tên gọi Đoạn Thiên Môn này nữa. Tuy rằng sau đó lại có đệ tử cần mẫn chăm chỉ, nhưng lúc mọi người họp bàn, cảm thấy có môn phái hay không cũng như nhau, vì thế liền cho qua luôn.”

    “…”

    “Đúng rồi, truyền nhân duy nhất hiện nay của Đoạn Thiên Môn chắc ngươi cũng biết, chính là Đỗ Hành đó, sư môn mấy đời trước đều là kiếm tu.” Nếu không thì mấy cái chuyện ngồi lê đôi mách này vì sao lại có thể xuất hiện trong khóa học cơ bản về pháp bảo binh khí của các môn phái được kia chứ?

    “Ngươi đang nói đến cái phái kiếm tu mà trước khi phi thăng phải làm cho xong tất cả mọi chuyện còn tồn đọng đó hả?

    “A di đà phật, đúng vậy, nghe nói môn phái bọn họ lúc trước có một vị kiếm tu sắp phi thăng, lại phát hiện quên để lại một vật cho đồ đệ, cứ như vậy vừa vắt chân lên cổ chạy vừa bị Cửu Trọng Thiên Kiếp đuổi theo đánh, nhưng người nọ vẫn cố chấp muốn đưa lại vật đó cho đồ đệ trước khi đạo thiên lôi thứ 81 giáng xuống khiến người đó thành công phi thăng.” Vì thế bị toàn bộ Tu Chân giới vây xem, còn xem đó là tin đồn thú vị nhất mà truyền lưu lại cho các thế hệ sau.

    Đồ đệ nhà kiếm tu kia dở khóc dở cười —— sư phụ, lão nhân gia ngài cứ giữ lại dùng luôn đi.

    Sư phụ vẫn đang bị sét đánh —— vậy sao được, hơn nữa sư phụ của ta, cũng là sư tổ ngươi đang chờ ta trên trời, ta còn lo gì không có đồ tốt để dùng?

    Đồ đệ bị vây xem đến mặt đỏ tai hồng —— xin phụ ta xin ngài, ngài xem thứ này như đặc sản địa phương mà đem đi luôn đi!

    “Ha ha… chẳng qua cũng không thể trách được, kiếm tu nhà đó vốn cũng đang vội vàng, quên trước quên sau là chuyện bình thường thôi.”

    Hai người cười đến ngả tới ngả lui, liên tục ho khan.

    “Nhưng sư phụ ta lại chưa từng kể chi tiết, ngươi có biết cái vật mà người nọ phải liều mạng chạy về đưa lại là gì không?

    “Vải lông Giao Điểu, hình như hơn trăm thước thì phải.”

    “Sợ rồi?”

    “Lăng Thiên Y của Đỗ Hành không phải cũng được làm từ thứ đó sao, đã nhiều năm như vậy, thế hệ nào cũng dùng, phỏng chừng dư lại chẳng được bao nhiêu! Vào mấy ngàn năm trước, vải lông Giao Điểu cũng không quý như vậy, lúc ấy rất dễ tìm.”

    Cách đó mấy ngàn dặm, ba thước vải lông Giao Điểu còn thừa lại sau khi trải qua biết bao “kiếp nạn” giờ đang được đặt trên một tảng đá nào đó.

    “Không có chuyện gì thật chứ?” Thẩm Đông không mấy tin tưởng mà nhìn Đỗ Hành.

    “Cậu nói thử xem?”

    Thẩm Đông cũng nhận ra bộ dạng Đỗ Hành quả thật không giống như đang bị thương nặng, lập tức thở phào: “Không tệ, thay đổi như vậy khiến tôi rất hài lòng.”

    Nếu như Đỗ Hành lúc trước luôn mang theo một thứ đặc trưng cực kỳ phi thường, khiến cho người ta không thể không liếc nhìn, thì hiện tại y lại tạo cho người ta cảm giác chẳng mấy để tâm, trên thực tế thì diện mạo và bộ dáng y đều không có chút thay đổi nào, nhưng nếu trước kia gọi là bình thản nhã nhặn, thì hiện nay cứ như bản thân y đã hoàn toàn dung nhập vào hoàn cảnh xung quanh, hóa thành một cái phông nền.

    Quả nhiên đánh một trận với cao thủ không ai địch nổi là có thể tăng cao tu vi! Thẩm Đông não bổ trật lất.

    Hắn cởi cái áo dính đầy máu ra, vừa ngáp vừa đi vào phòng tắm.

    Đỗ Hành nhìn hắn, không nói một lời.

    Không cần đối xử như một thanh kiếm, cũng không cần ánh mắt như đang nhìn vào khí linh.

    —— đầu tiên hắn là Thẩm Đông, sau đó mới là Thập Phương Câu Diệt.

    “Không có chuyện gì là tốt rồi, lần trước bên Thần Nông Cốc cũng đã nói, bọn họ không rành về kiếm tu. Tôi cũng không thể chạy ra đường vẫy từng chiếc taxi để lôi thằng cha kiếm tu kia ra hỏi được!” Chiếc gương trong phòng tắm vẫn là loại treo tường, thế nhưng viền gương lại có không ít hoa văn kỳ quái, Thẩm Đông có ấn tượng rất sâu đối với thanh kiếm trong tay người kia, màu đen, bộ dáng đặc biệt hưng phấn.

    “Đúng rồi!”

    Thẩm Đông từ trong phòng tắm ló đầu ra, “Tôi chợt nhớ tới một chuyện rất không bình thường, hình như từ đó tới nay tôi chưa từng thấy sư phụ anh cầm kiếm trong tay!” Chẳng lẽ cứ như vậy mà nhét trong đan điền suốt ba trăm năm không hề lấy ra?

    “Trên tay ông ấy…” Đỗ Hành lời ít ý nhiều nhắc nhở, “là một cây phất trần.”

    “A?”

    “Là bị phong bế, bên ngoài làm thành hình dạng như phất trần, như vậy có thể che dấu tai mắt, cả ngày mang theo cũng không sao cả.”

    “… Cái kiểu của ông ấy có thể gọi là giả heo ăn thịt hổ đúng không?” Khóe miệng Thẩm Đông run rẩy.

    “Không, khi đó ông ấy đã sắp phi thăng.”

    “Ặc!”

    “Những chuyện lúc trước, cậu vẫn chưa nhớ ra hết!” Đỗ Hành nhìn chằm chằm Thẩm Đông.

    Thẩm Đông cào cào tóc, không hé răng, coi như đã ngầm chấp nhận.

    Đỗ Hành thản nhiên nhìn xa xăm về phía trước, hơn nửa ngày mới thở ra một hơi thật dài, tâm ma vừa dứt, những chuyện lúc đầu cưỡng ép dằn xuống đáy lòng, nghĩ cũng không muốn nghĩ tới kia nay đã có thể dễ dàng nói ra, ngữ điệu còn có thể vô cùng bình thản, “Tôi không kịp, rất nhiều chuyện đều chưa kịp làm, theo truyền thống, đến Độ Kiếp kỳ sau khi phong ấn cậu xong, tôi nên đi thu một đồ đệ, sống tiếp 300 năm, sau đó liền mang theo cậu phi thăng, nhưng mà…”

    Tình thế núi Bắc Mang vô cùng ác liệt, toàn bộ Tu Chân giới đều xông pha chiến trường.

    Độ Kiếp thất bại, truyền thừa đứt đoạn, kiếm thất lạc…

    Tất cả đều là đả kích nghiêm trọng.

    Chương 77

    “Này, ta tìm Triển Viễn đại sư… Đúng! Thân vương Cetera đang ở Bách Bảo Các của Thiên Diễn Tông bọn ta, hắn còn chưa nộp tiền phạt vì đã phá hoại viện bảo tàng, dựa theo quy định của Tu Chân giới, giúp đỡ cưỡng chế người vi phạm nộp phạt cũng có thể được khen thưởng… Được rồi! Đại sư ngài thật thẳng thắn, hợp tác vui vẻ, đúng rồi, nghe tông chủ nói tu vi của ngài lại tinh tiến, sẽ sớm đạp đất thành Phật, muốn tới Bách Bảo Các của chúng ta tinh luyện pháp bảo không? Nghe nói trên trời hiện nay loạn lạc, không có thực lực là không được đâu!”

    “Cút sang một bên, dám kiếm chác trên đầu ta à!”

    Triển Viễn mắng xong liền lưu loát cúp điện thoại, chợt phát hiện toàn bộ nhân viên ban ngành đặc biệt đều giữ một tư thế cứng ngắc mà nhìn chằm chằm ông ta, cá biệt hơn, một người mắt kính đã trượt hẳn xuống dưới chóp mũi mà vẫn không hề hay biết, những ánh mắt kia không phải là nhìn gấu trúc nữa, mà quả thực là đang nhìn hóa thạch khủng long.

    “Cạch!”

    Cây bút máy của thư ký từ trên mặt bàn lăn xuống dưới đất, lúc này mọi người mới chợt hoàn hồn lại.

    “Đại… đại sư, ngài sắp thành Phật?”

    “Mấy người không phải đã biết từ trước rồi sao?” Đối với mấy chuyện ngồi lê đôi mách của bọn họ, Triển Viễn đều biết rõ ràng, vết chu sa trên trán ông ta lại càng thêm bắt mắt, nhưng dáng vẻ hòa nhã ấm áp khiến cho người ta như tắm trong gió xuân lúc trước lại hoàn toàn biến mất không còn sót lại chút gì, không phải là không có, mà là không chút dấu vết, không chút manh mối.

    “Đúng là có nghe nói Phật môn phải luân hồi mười thế, nhưng mà…” Vẻ mặt của mọi người đã rất rõ ràng, đó cũng chỉ là nghe nói mà thôi, mà một thế của người tu chân cũng phải đến năm sáu trăm năm, ai biết đến chừng nào Triển Viễn mới sống hết một thế này. Cũng như con người ai ai cũng biết mình đều phải chết, nhưng không có bao nhiêu người cảm thấy bản thân mình sẽ chết ngay vào ngày hôm sau cả, cái chuyện mà họ cho rằng rất xa xôi lại đột nhiên xuất hiện trước mắt, bọn họ không thể không sững sờ tại chỗ, ánh mắt còn tiện thể lia trên người Triển Viễn vô số lần.

    Đạp đất thành Phật… Khái niệm đó thật sự quá mơ hồ, có thể nhìn thấy Phật sống như thế này quả đúng là vô cùng gian nan mà!

    Thật ra đạp đất thành Phật cũng giống như phi thăng vậy, đều chỉ là một danh từ tượng trưng ở Tu Chân giới mà thôi.

    Cũng giống như chỉ có thể lấy được thẻ xanh* ở Thiên giới vậy, những thứ khác vẫn cần phải nói sau. Triển Viễn ngay cả giấy chứng nhận trình độ chuyên môn cũng không khá khẩm hơn chút nào so với các vị La Hán ở Đại Lôi Âm Tự, nhiều nhất cũng chỉ có thể tính là một hành giả, gần như được xem là tăng sư tiếp khách cộng thêm chức vụ sa di ở các chùa miếu lớn, mà cái Phật tự kia cũng không phải là nhỏ.

    *Thẻ xanh: thẻ thường trú dành cho công dân nước ngoài.

    Nếu trên trời đã rơi vào tình trạng hỗn loạn, còn không bằng để ông ta ở lại nhân gian thu dọn cục diện rối rắm cho Tu Chân giới.

    Triển Viễn nặng nề bước ra khỏi phòng làm việc, để lại sau lưng một đám người hai mặt nhìn nhau.

    —— bất kể là người tu chân nào cũng đều xem việc lên trời thành tiên là mục tiêu cuối cùng, nhưng sao Triển Viễn vẫn không có chút vui vẻ gì? Tâm tư của người tu chân thật đúng là khó hiểu!

    Lúc này đây, vị thân vương Huyết tộc đang ngồi trong Bách Bảo Các uống trà cũng không lo lắng gì về chuyện tiền phạt, người gã kiêng kị nhất chỉ có mỗi Trịnh Xương Hầu.

    Lơ ma lơ mơ thế nào lại làm mất luôn cái túi Càn Khôn của Trịnh Xương Hầu, nếu như để con Hạn Bạt kia tìm tới cửa, gã sẽ gặp chuyện vui lớn đây.

    Uống trà uống đến mức chẳng còn thấy mùi vị, bởi vì số dư trong tài khoản thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải không đủ, thân vương Cetera đành phải ù ù cạc cạc bán luôn một cái răng nanh của mình cho Bách Bảo Các —— năng lực phục hồi của ma cà rồng rất mạnh, hai cái răng nanh của thân vương tuy rằng rất lợi hại, nhưng đợi chừng 30 năm nữa là sẽ mọc lại thôi, không cần lo lắng, với thực lực của gã, lúc đánh nhau cũng chẳng đến mức phải dùng răng mà cắn.

    “Haiz, thân vương đại nhân, ngươi không thể nán lại thêm một ngày sao? Hội đấu giá pháp bảo cũng sắp diễn ra rồi!”

    “Không không, mấy thứ ở chỗ các ngưỡi tuy rất thú vị, nhưng ta muốn dzề nhà!” (ảnh nói ngọng nha)

    “Hiếm lắm mới được một lần đến Trung Quốc mà…”

    Thân vương Cetera đổ mồ hôi lạnh đầy đầu, sắc mặt càng thêm tái nhợt.

    “Tiếc thật!” Chúng đệ tử của Thiên Diễn Tông đều nhao nhao dùng ánh mắt như nhìn vật liệu luyện khí mà tiếc hận từ biệt vị thân vương Huyết tộc nào đó.

    Đợi sau khi thân vương Cetera vội vàng biến mất trong đám người, mới có một người tu chân đột nhiên vỗ trán: “Khoan đã, ta quên nói cho hắn biết, một khi có thần tiên hạ giới, kết giới của Thần Châu sẽ tự động phong bế lại, chỉ cần không phải phàm nhân, bất cứ người nào cũng không thể ra ngoài!”

    Thân vương, tuy rằng ngài đi máy bay, nhưng chỉ cần có mặt ngài, cái máy bay kia dù muốn cũng không có cách nào bay ra khỏi Trung Quốc được đâu.

    “Đáng tiếc, hắn chỉ đồng ý bán một cái răng thôi!” Chúng đệ tử Thiên Diễn Tông tiếp tục đứng trước cửa thở dài.

    Người nào không biết còn cho là bọn họ thật nhiệt tình, tiễn khách tiễn đến mức người đã đi xa mà đám chủ nhà vẫn nán lại chưa chịu giải tán.

    “Đúng vậy, thứ vật liệu này Thần Châu chúng ta không có, tông chủ nói, chờ ngày nào đó Trịnh Xương Hầu phá sản, phải nghĩ biện pháp khiến hắn cũng bán một cái răng, để xem thử có thể đúc ra loại binh khí tốt nhất hay không.”
    “Dùng răng Hạn Bạt? Vậy binh khí kia nhất định cũng sẽ mang thuộc tính khô hạn đúng không? Ai mà chịu mua cái thứ pháp bảo này về kia chứ!” Chúng đệ tử đồng loạt lắc đầu, cảm thấy đây đúng là một ý kiến tồi tệ.

    “Tông chủ nói, không thể làm binh khí, vậy đặt trên kệ Bác Cổ làm vật trang trí cũng rất thú vị.”

    “Cứu mạng, chứng nghiện sưu tập của tông chủ lại nghiêm trọng hơn rồi! Lão nhân gia ông ta lần trước dùng biết bao nhiêu tiền để mua lại cái bộ Lăng Thiên Y rách nát kia từ tay Thương Quân, đặt trong đại đường Bách Bảo Các, còn ghi chú phía dưới rằng đây là tấm vải lông Giao Điểu truyền kỳ từng hai lần hứng chịu Cửu Trọng Thiên Kiếp! Quá là lừa đảo!”

    “Đừng nói nữa, điện thoại reo kìa!” Một đệ tử trẻ tuổi nhanh chóng chạy vào bắt máy.

    Những người khác cũng dần dần tản ra, vừa đi vừa lên án đồ dùng của phàm nhân đúng là xài không quen, đồ vật kỳ quái trong Bách Bảo Các có rất nhiều, các loại âm thanh quái dị cũng không ngừng vang lên, tiếng côn trùng kêu tiếng chim chóc hót vốn chẳng còn lạ gì, toàn bộ đều là cảnh tượng lộn xộn rối tinh rối mù. Tiếng chuông điện thoại reo lên cũng chẳng ai phản ứng kịp, dù sao thứ này cũng chỉ mới xuất hiện được chừng 15 năm nay.

    “Đây là Bách Bảo Các của Thiên Diễn Tông, xin hỏi… A, số điện thoại này, đạo hữu ngươi có hài lòng với cách trang hoàng động phủ của chúng ta không?”

    Đầu dây bên kia, Thẩm Đông cầm tai nghe mà ngẩn người.

    Từ sau khi căn phòng tồi tàn này được tu sửa lại, Thẩm Đông liền thường xuyên tìm được mấy thứ đồ chẳng ra làm sao chẳng hiểu để làm gì ở trên tường, hắn tỏ vẻ vô cùng nghi ngờ với việc đội ngũ trang hoàng của Tu Chân giới thế nhưng ngay cả điện thoại cũng rất tri kỉ mà lắp đặt sẵn, phía trước điện thoại là một xấp thẻ tre, may thay chữ khắc trên đó chính là phồn thể, ừm, mà đa phần là mấy con số.

    Thẩm Đông đoán đây chính là số điện thoại.

    Hàng đầu tiên, siêu thị Sơn Hải, dãy số này hắn đã thuộc nằm lòng rồi, không có hứng thú.

    Hàng thứ hai, đường dây nóng cứu trợ Thần Nông Cốc, nhanh chóng nhớ kỹ, nếu lần sau Đỗ Hành có phun máu nữa, cũng đỡ cho hắn phải luống cuống tay chân.

    Thẩm Đông cảm thấy việc mình lo lắng cho an nguy của Đỗ Hành không có chỗ nào là không đúng cả, hắn đang sống rất vui vẻ, cũng không muốn một ngày nào đó lại ù ù cạc cạc đi bán muối chung với Đỗ Hành.

    Thẩm Đông cho rằng hàng thứ ba chính là số điện thoại của Nhà hàng Bóng Đêm hay mấy thứ tương tự vậy, đây là hắn phỏng đoán theo lẽ thường, ngoại trừ siêu thị, bệnh viện chính là nơi quan trọng nhất, sau đó hẳn phải là các tiệm cơm giao hàng tận nhà, nhưng hắn đã quên, ở Tu Chân giới này, ăn cơm chính là cái chuyện có mức ưu tiên thấp nhất.

    Hàng thứ ba, nếu có bất kỳ thắc mắc nào với cách trang hoàng động phủ, xin hãy gọi vào dãy số này.

    Thẩm Đông lặng lẽ thăm dò xung quanh, phát hiện Đỗ Hành không có ở ngoài phòng khách, lập tức nhấc điện thoại gọi qua.

    Nhưng khi đối phương đã bắt máy rồi, hắn liền ấp a ấp úng cả nửa ngày, sau đó mới hỏi được một câu:

    “Trang hoàng thế này, mất bao nhiêu tiền?”

    “A, chúng ta đã thu tiền rồi…”

    “Tôi thuận miệng hỏi thôi. Đúng rồi, các người có biết phải tới chỗ nào để tìm được một đồ đệ tốt không?”

    “Ặc, chúng ta chỉ có luyện chế pháp bảo động thủ theo yêu cầu, không… không nhận đặt hàng đồ đệ.” Người tu chân ở đầu dây bên kia ngây ngốc trả lời.

    “Tu Chân giới không có cái gì mà… lớp huấn luyện tiềm năng này nọ sao?” Thẩm Đông cảm thấy hết nói nổi, ngay cả phái đoàn thể dục thể thao quốc gia tham gia Thế vận hội, những vận động viên làm vẻ vang nước nhà trong đó cũng là xuất thân từ các đội thể dục tỉnh, được huấn luyện viên phát hiện trong các trận đấu cấp tỉnh rồi đào tạo ra. Một cái Tu Chân giới lớn như vầy, không có giáo dục bắt buộc thì thôi đi, khảo hạch cấp bốn cấp sáu gì đó chỉ có thể xem như là tự học, thế mà một cái nhà trẻ Tu Chân để làm nền tảng cũng không chịu xây, cho dù không phức tạp như việc tuyển chọn tài năng trong giới giải trí, song ít nhất cũng phải tập trung những đứa trẻ có tiềm chất lại để chọn lựa chứ!

    Ngay cả việc duy trì phát triển liên tục cũng không hiểu, đời tiếp theo cũng không chú trọng bồi dưỡng, vậy tương lai của Tu Chân giới này phải làm sao đây?

    “Lớp huấn luyện lệ quỷ chết oan?”

    “Không phải!” Cái đó là lớp dự bị đại học của Tu Chân giới, thứ hắn muốn nhà trẻ kia!!

    Chính là mấy đứa nhỏ vừa được vài tuổi lại có tiềm chất tu chân ấy!! Ai mà đi muốn mấy con lệ quỷ và yêu quái đã biến hóa làm gì!

    Vị đệ tử Bách Bảo Các kia đã hơi choáng váng: “Vậy ý ngươi là?”

    “Ban ngành đặc biệt của quốc gia đang làm gì? Triển Viễn đại sư chỉ chuyên môn phụ trách việc thu dọn cục diện rối rắm, còn lại đều mặc kệ hết sao?” Thẩm Đông cũng bối rối, thật ra người bình thường đều có chút khao khát được vào Tu Chân giới đúng không, nghĩ thử xem, có thể bay, có thể sống mấy trăm năm, còn có thể thành tiên. Bất kể là nhìn từ góc độ nào, chỉ cần Tu Chân giới đề xuất muốn tìm những đứa trẻ có tiềm chất, quốc gia chính phủ nào mà lại chẳng giơ hai tay tán thành.

    —— Đông Tử, cậu lại quên rồi, người tu chân còn rất để ý một thứ gọi là “duyên phận”.

    Đồ đệ là người truyền thừa tông môn, là người kế thừa lý tưởng cầu “Đạo”.

    Đạo có thể cưỡng cầu, nhưng không thể ép buộc. Mọi chuyện đều cần phải có duyên phận, cũng như chuyện chọn đồ đệ, không giống như chọn cải trắng ở siêu thị, đâu phải mọi đứa trẻ đều được sắp sẵn trên giá hàng, chờ đợi người ta tùy tiện chọn một đứa vừa mắt là có thể mang về nhà…

    Thẩm Đông hỏi đến mức khiến cho vị đệ tử Bách Bảo Các kia nghe mà choáng váng, cũng giống như có người hỏi bạn, thi vào đại học thì có ý nghĩa gì, sao không dựa vào sở trường của mình mà chọn một ngành học ở trường dạy nghề, vậy có tốt hơn không? Mới nghe thì thấy cũng có lý, nhưng không phải ai cũng nghĩ như vậy, quan trọng là chuyện này đã trở thành một thói quen của mọi người, đột nhiên bị phủ định như vậy, ai không choáng mới là lạ.

    Người nọ bày tỏ mình chỉ là một đệ tử luyện khí nho nhỏ chuyên nhận đơn đặt hàng cho môn phái thôi mà! Vấn đề thế này sao không đi tìm Triển Viễn mà hỏi đi? Hay là do mình kiến thức nông cạn, cái đám tử trạch Tu Chân giới này bây giờ đã lười đến mức ngay cả việc tìm đồ đệ cũng phó thác cho người ta, còn bản thân ngồi trong động phủ gọi một cuộc điện thoại đặt hàng là xong?

    “Ở chỗ ta có số điện thoại của Triển Viễn đại sư… còn có cả Dư Côn nữa, đạo hữu có muốn không?”

    “Quên đi!”

    Thẩm Đông rầu rĩ cúp điện thoại.

    Vừa ngẩng đầu, hắn liền sợ tới mức nhảy dựng, điện thoại lăn lông lốc trên tảng đá to tướng nào đó vốn được gọi là giường.

    “Anh ở đây từ lúc nào vậy?”

    Đỗ Hành đi đường không phát ra tiếng động cũng là chuyện bình thường, ánh mắt y từ điện thoại dời sang Thẩm Đông, im lặng không đáp.

    “Ha ha, không phải anh nói lúc trước chưa kịp nhận đồ đệ sao? Tôi cân nhắc một chút, cảm thấy đây đúng là chuyện rất nghiêm trọng.” Thẩm Đông cũng hiểu được phản ứng của mình có hơi thái quá, nhìn xem, hắn cũng đâu có làm ra chuyện gì không dám gặp người đâu, chẳng phải chuyện này cũng là để cho Đỗ Hành quyết định sao, không cần thiết phải che che giấu giấu như vậy.

    Nếu không phải khi nhắc tới chuyện chưa tìm được đồ đệ mà cuộc chiến ở núi Bắc Mang đã bắt đầu, vẻ mặt Đỗ Hành lại mang theo một loại phiền muộn không thể diễn tả thành lời, Thẩm Đông hắn cũng không thèm phí công đâu.

    “Tình hình trên trời rốt cuộc như thế nào, tạm thời còn chưa nói chính xác được, anh nhanh chóng tranh thủ thời gian lúc còn chưa phi thăng để đi tìm một đồ đệ đi.” Thẩm Đông cứ như đúng rồi mà vạch sẵn kế hoạch cho Đỗ Hành, “Mấy cái chuyện truyền thừa này cũng như chạy tiếp sức vậy, anh đưa gậy cho người ta xong, chuyện sau đó liền do đồ đệ anh lo, anh cứ thảnh thơi mà sống thôi!”

    “…”

    Đỗ Hành rất muốn nói cho Thẩm Đông, năm đó Linh Hoán Tán Nhân của Đoạn Thiên Môn ở Đông Hải cùng đồ đệ của ông ta, chính là đồ đệ dựa vào sư phụ mà làm việc, sư phụ không ngừng quẳng gánh nặng sang cho đồ đệ, người ta thấy vậy liền nói ra nói vào “Có người làm sư phụ như vậy sao”, một người khác lại đúng lý hợp tình “Không phải vậy thì ta thu đồ đệ làm gì”… Một môn phái đang yên đang lành, chính là như vậy mà giải tán.

    “Đúng rồi, nên tìm đứa nào đó tốt chút!” Thẩm Đông nghiêm túc gật đầu, vẻ mặt nghiêm trang, “Tôi cảm thấy đời này chuyện đúng đắn nhất mà sư phụ anh từng làm chính là nhận anh làm đồ đệ. Ít ra anh cũng đáng tin hơn ông ta nhiều! Chúng ta khó khăn lắm mới thoát được cái ông già ưa lèm bèm đó, anh ngàn vạn lần đừng tìm một đồ đệ cả ngày thích hỏi này hỏi nọ về nha, phải im lặng, nghe lời, giống như Thạch Lưu ấy, ngoan ngoãn ngồi một chỗ là được.”

    “Liu ~” Nhóc ly miêu ngồi xổm trước cửa phòng ngủ, nghiêng đầu mờ mịt nhìn Thẩm Đông.

    Đỗ Hành nhìn bộ dáng nghiêm túc của Thẩm Đông, một lúc lâu sau mới tìm được giọng nói của mình:

    “Cậu nghĩ rằng những đứa trẻ có tiềm chất tu chân dễ tìm lắm sao?”

    Không đợi Thẩm Đông trả lời, Đỗ Hành nói tiếp: “Mà có thể làm kiếm tu, trong một trăm đứa trẻ có tiềm chất tu chân chưa chắc có một, dù chúng ta có đứng bên đường lớn, hay đứng trên cầu vượt xem xét từng người, xem mười năm cũng chưa thu hoạch được gì.”

    “Đứng trên cầu vượt làm gì?” Thẩm Đông theo bản năng mà trả lời, “Chúng ta hẳn là nên đến nhà trẻ… Không đúng, phải là KFC hay McDonald ấy, cũng không đúng, kỳ thật nên đến khoa phụ sản ở bệnh viện mới đúng, nhưng mà mấy đứa nhỏ quá thì phiền lắm, không biết nuôi làm sao, anh biết không? ( Đỗ Hành theo bản năng lắc đầu, Thẩm Đông buông tay) Dù sao tôi cũng không biết, a, hay là đến mấy sân chơi cho trẻ em, anh thấy sao?”

    “…” Cậu chắc chắn mình không phải là đi bắt cóc trẻ em chứ?

    Thẩm Đông cảm thấy mấy chuyện như thế này quả thực không thành vấn đề, sư phụ Đỗ Hành đang yên đang lành còn tạo ra một trận cuồng phong cuốn con cái nhà người ta đi luôn kia kìa, có hành vi bất lương của ai kia làm hình mẫu, bất kể là làm ra chuyện gì hắn cũng đều yên dạ yên lòng.

    Nhưng một suy nghĩ khác lại lóe lên trong đầu, cuối cùng hắn cũng nghĩ đến thân nhân cha mẹ của đứa trẻ, này thì hơi khó lo liệu đây.

    Vì thế hắn bật thốt: “Không thì tôi chạy đến trại trẻ mồ côi? Chuyện này đơn giản lắm, chỉ cần thủ tục nhận nuôi là xong xuôi hết!”

    Đỗ Hành:…

    —— Thẩm Đông cậu đúng là hết thuốc chữa rồi, cậu thật sự không để ý cái hành vi “hai người” đi “nhận nuôi một đứa trẻ”… có chỗ nào không đúng sao?

    Chương 78

    Tại một nơi tối tăm sâu thẳm, một con bạch xà hình dạng khổng lồ, ước chừng dài đến mấy chục mét đang chậm rãi cuộn mình, những lỗ thủng máu thịt trộn lẫn trên người nó do được làn sương đen xung quanh bồi dưỡng mà đã chậm rãi khép lại.

    U Minh giới hiện tại vô cùng tiêu điều, ngay cả Phì Di còn có thể chạy trốn, đương nhiên chứng minh rằng không ít yêu ma cũng có thể dời đến bờ bên kia đại dương.

    “Này, đây là U Minh giới sao?” Tinh Vệ cảm thấy bản thân đã bị lừa.

    “Đúng vậy, một chỗ ngủ khá tốt.” Hình Thiên vác búa đi phía sau, vào thời hồng hoang, phàm nhân đều ở trong hang động hoặc trên ngọn cây, ngay cả nhà cửa cũng không có, cho nên Hình Thiên không có yêu cầu gì quá cao đối với nơi cư ngụ của mình, nhưng Tinh Vệ lại là từ trên Thiên giới trốn xuống, cho dù là tiểu tiên kém cỏi nhất, nơi ở cũng là đình đài lầu các, hoặc là Tiên cung lơ lửng giữa những tầng mây.

    Bản chất thật sự của U Minh giới chính là một bãi rác.

    Nhưng những ma khí yêu khí ở nơi này lại rất thích hợp với oán lực đầy người của Tinh Vệ, cho nên cô nàng cũng không nói gì nữa. Chỉ là vẫn có chút bất mãn với không gian xung quanh, không có bất cứ vật dụng nào, cũng không có bài trí, nơi này rốt cuộc phải ở thế nào đây?

    “Cùng Kỳ!!”

    Hình Thiên thét to một tiếng, âm thanh vang vọng.

    Bên cạnh bạch xà đang cuộn mình bỗng nhiên xuất hiện một bóng người, trong mắt Tinh Vệ, kẻ đó mặc quần áo hết sức kỳ dị, tóc tai ngắn ngủn lởm chởm (lăn lộn trong gió), tuy rằng không đoán ra được nguyên hình của kẻ nọ, nhưng những xiềng xích màu bạc trên quần áo kia cô ta lại biết, lập tức cả kinh:

    “Cốc Thần Liên!” (dịch nôm na là dây xích thần thánh á)

    Vẻ mặt vốn lười biếng của Nhị Phụ lập tức ngưng trọng, chăm chú nhìn vào tiểu cô nương được Hình Thiên dắt theo này.

    Tinh Vệ vẫn giữ bộ dạng ban đầu như lúc cô ta chết, hình dáng vốn có của chim tinh vệ là lông vũ toàn thân đen sẫm, móng vuốt đỏ tươi, cho nên tiểu cô nương này cũng là đồ đen giày đỏ, kiểu dáng quần áo vô cùng cổ xưa, Nhị Phụ cũng là kẻ đã từng sống qua thời đại kia, làm sao có thể không nhận ra được.

    Toàn bộ U Minh giới vẫn là bị ngăn cách với nhân gian, Nhị Phụ ở đây đợi cho thương thế của Nguy bình phục, hắn không biết chuyện lớn mà Tinh Vệ đã gây ra ngoài kia, cho nên chỉ lười biếng nói:

    “Hình Thiên lão Đại, ngươi đừng kêu nữa, Cùng Kỳ đã sớm chạy sang bên kia bờ đại dương rồi, chúng ta có mắng chửi cũng chẳng để làm gì, mấy thứ tiểu yêu vô dụng đó, tầm mắt thiển cận, nơi nào có linh khí thì chúng liền nhào qua, muốn trói buộc bọn chúng, trừ phi ngươi động thủ chém chết một phần nhỏ.”

    “Hừ!” Hình Thiên căn bản mặc kệ đám yêu ma U Minh giới, gã ngay cả Thiên Đình cũng dám đơn độc xông vào, những kẻ vô dụng không làm nên chút trò trống kia, ai cần bọn chúng tới làm thủ hạ kia chứ?

    Tinh Vệ mở to hai mắt đếm những dải Cốc Thần Liên kia, bỗng nhiên ngộ ra: “Ngươi, ngươi là Nhị Phụ đã giết chết Khế Dũ?”

    Bạch xà biến về hình người, nhìn chằm chằm vào Tinh Vệ.

    “Đừng gấp, đây chính là con gái của Viêm Đế, ha ha, mà cũng phải nói, kẻ thù của kẻ thù chính là bạn, Nguy, đừng căng thẳng như vậy, ngươi lui ra đi!” Nhị Phụ vuốt cằm, phát ra tiếng cười khiến cho người ta sởn cả tóc gáy.

    Tinh Vệ vô cùng căng thẳng, kéo cánh tay Hình Thiên, lo lắng nói: “Hình Thiên thúc phụ, ngươi không thể tin hắn được!”

    Có một thiên thần tên là Khế Dũ, đầu người thân rắn, hắn quả thật rất xui xẻo, vào một ngày nào đó bỗng dưng lại bị một thần dân cùng tộc giết chết. Mà thần dân cùng tộc kia chính là Nhị Phụ. Vào thời thượng cổ, những kẻ có gan mưu nghịch giết chết thủ lĩnh thật sự rất ít, chuyện này tạo thành ảnh hưởng cực kỳ sâu rộng, cũng chính là ác danh muôn đời không thể gột rửa! Thậm chí vô số năm sau này, phàm nhân còn có cách nói là trung thần không thờ hai chủ, ngược lại chính là kẻ hai mang, mưu nghịch chính là bất nghĩa, là phụ vua.

    Ai dám thu nhận Nhị Phụ, để Nhị Phụ gọi mình là lão Đại? Quả thực chính là chán sống, việc Nhị Phụ giết chết lão Đại cùng tộc của hắn lúc trước chính là tội ác không ai không thấy không người không biết.

    Hình Thiên không kiên nhẫn thu lại búa lớn của mình.

    U Minh giới nói lớn không lớn, kẻ dám chân chính diễu võ dương oai mang theo một đám yêu ma hoành hành ngang ngược không ai khác chỉ có mỗi Cùng Kỳ, Hình Thiên không có hứng thú với chuyện ai làm lão Đại, chẳng qua muốn gã gọi người khác là lão Đại cũng không được, cả đời gã chỉ chấp nhận làm thuộc hạ của Viêm Đế. Gã vừa không muốn mang đại quân thu phục Tu Chân giới, cũng không muốn chiếm lĩnh Nhân gian tàn sát phàm nhân, gã chỉ muốn lên Thiên giới.

    “Nữ Oa ngươi nói đúng!” Hình Thiên phẫn nộ hỏi, “Đầu của ta rốt cuộc đang ở đâu?”

    Nhị Phụ xòe hai tay ra, vẫn mang vẻ lười biếng không chút cố kỵ kia:

    “Ngươi nói đầu mình để ở Nhân gian, bây giờ còn có ai sống ở Nhân gian lâu như Côn Bằng, lại có địa vị không hề thấp ở Tu Chân giới đâu? Cho nên ta đoán là ở trong tay hắn!”

    Hình Thiên khá là thẳng thắn, đầu óc thẳng tuột, nghe như vậy, cũng nghĩ là rất có lý.

    Tinh Vệ là chỉ là một cô nhóc, cũng không có bao nhiêu kiến thức, dù cô ta có mang tâm tính cảnh giác với Nhị Phụ, nhưng cũng không phản bác lại được, chỉ có thể kéo bàn tay to như cái quạt hương bồ của Hình Thiên, nói liên hồi: “Lúc này Thiên giới cũng không thể đi!”

    “Hửm?” Nhị Phụ cũng chợt nhớ ra, Tinh Vệ hình như đã lên trời, không có lý nào lại xuất hiện tại U Minh giới.

    “Hoàng Đế đâu?” Nhị Phụ âm trầm hỏi, Cốc Thần Liên chính là do Hoàng Đế hạ lệnh dùng để trói hắn lại.

    “Đừng nói Hoàng Đế, mà ngay cả Ngọc Đế… cũng không biết đã đi đâu!” Tinh Vệ vội vàng nói.
    *Hoàng Đế: không phải là vua đâu, là nè

    “Ha ha!” Nhị Phụ lúc này cười to, đến lúc không đứng vững được nữa thì trực tiếp dựa vào người Nguy, không chút nào che giấu ý châm chọc trong lời nói, “Ngươi chẳng qua cũng chỉ là con gái của Viêm Đế, sau khi chết còn biến thành một thứ chim chóc đen đúa như quạ, còn Ngọc Đế… Ngươi có thể gặp được Ngọc Đế sao? Ba mươi ba tầng trời ngươi có thể bước lên được chín tầng đầu tiên sao?”

    Mặt mũi Tinh Vệ đỏ bừng, tàn bạo nhìn chằm chằm Nhị Phụ, lại nói không nên lời.

    “Xem ra ngươi chẳng qua cũng chỉ biết được chút tin vịt! Thế nhưng có thể hạ giới chạy xuống nhân gian, vận khí quả thật không tệ.” Nhị Phụ cười lạnh, trong mắt hắn, chỉ có Hình Thiên là kẻ có thực lực cường đại chân chính, Tinh Vệ so ra còn kém đám trưởng lão chưởng môn của các đại môn phái ở Tu Chân giới rất nhiều, bất kể là ở nơi nào, thực lực mới là thứ quan trọng nhất giúp một người đứng vững gót chân.

    Nhị Phụ cũng không mấy hứng thú với biến cố trên trời, Hình Thiên thì chỉ một lòng truy hỏi đầu gã đang ở đâu.

    “Vậy ngươi nói xem, nếu ngay cả Dư Côn cũng không biết, ta làm sao biết được?”

    “Vậy nghĩ lại đi, không có đầu cũng có biện pháp lên trời mà!”

    Tinh Vệ vẫn còn muốn khuyên can, nhưng dù cô ta có đứng đó thét gào thế nào đi nữa, kẻ không có lỗ tai như Hình Thiên cũng không thể nghe thấy được, chỉ hết sức chăm chú nói chuyện với Nhị Phụ.

    “Lần này ra ngoài ta đã phát hiện ra một chuyện.” Nhị Phụ cười đến cực kỳ giả dối, thân thể cứ như không có xương cốt mà dựa vào vai thuộc hạ mình, hắn vươn ra một ngón tay, thần thần bí bí nói, “Tu Chân giới có trồng một gốc Kiến Mộc!”

    “Cái gì?” Ngay cả Hình Thiên cũng vô cùng khiếp sợ.

    “Đúng, chính là thang trời đã từng bị chặt đứt.” Nhị Phụ cũng không keo kiệt nói ra bí mật này, hắn có thể không kiêng nể gì mà lừa gạt Hình Thiên, cũng chính vì hiểu rõ tính cách Hình Thiên, gã chỉ cảm thấy hứng thú với chuyện tìm được đầu hoặc lên trời báo thù.

    Vào thời thượng cổ, Thiên Kiếp vốn không hề tồn tại, người tu chân và Tán tiên chỉ cần có đủ khả năng là có thể thông qua hai cây đại thụ Đào Đô và Kiến Mộc để đi lên Thiên giới. Sau này khi thang trời bị chặt đứt, mới có cách gọi phi thăng như ngày nay.

    “Đại khái là Dư Côn tìm được hạt giống.”

    Nhị Phụ tiếp tục nói: “Bọn họ rất kín kẽ, cũng bảo hộ rất chặt chẽ gốc Kiến Mộc chưa trưởng thành kia, dùng rất nhiều bùa chú và phép thuật để che giấu, nhưng mới đây, gốc Kiến Mộc kia đã nở hoa.”

    Một cái cây lớn như vậy, cho dù không nhìn thấy, nhưng khi cây bước vào thời kỳ nở hoa sẽ tỏa ra linh khí rất nồng đậm, chưa kể còn có cánh hoa rơi xuống, gió thổi mang linh khí rải khắp Thần Châu, Tu Chân giới dù có liều mạng hơn nữa cũng không thể che giấu được toàn bộ.

    “Ngươi chắc chắn chứ?”

    “Mùi hương của hoa Kiến Mộc vô cùng đặc biệt, ngươi cũng đã từng ngửi qua!” Nhị Phụ đưa ngón tay đặt trên môi, nở một nụ cười quỷ dị, “Hương vị máu tươi nồng đậm, như mùi xác chết bị thiêu cháy… Đây là hương vị ta thích nhất, Kiến Mộc khi nở hoa sẽ tỏa ra thứ khí tức mà người tu chân thường gọi là “Đạo”, nếu như ngửi được mùi khác, vậy thì chắc chắn trong lòng kẻ đó có ngoại vật, rất khó phi thăng.”

    Hình Thiên đột nhiên phát ra một tràng cười to.

    “Tốt! Cứ làm như vậy, đã có Kiến Mộc, còn sợ gì không thể lên trời!!”

    Gã quái dị chớp chớp mắt, nhưng cuối cùng vẫn không yên lòng mà để Tinh Vệ ở lại U Minh giới, dứt khoát nói: “Nhị Phụ, ngươi mang theo Nguy cùng ta đi tìm gốc Kiến Mộc kia!” Với năng lực của Tinh Vệ, chỉ cần Cùng Kỳ không trở lại, Nhị Phụ không có ở đây, U Minh giới to như vậy không có lý nào lại không sống được.

    Nhị Phụ không hề tỏ ra bất mãn chút nào với việc Hình Thiên ra lệnh cho mình, chỉ hỏi:

    “Nếu như người ở Tu Chân giới chạy tới?”

    “Thì sao?” Hình Thiên gào thét, “Chẳng lẽ bọn họ không hy vọng Kiến Mộc nhanh chóng trưởng thành, có thể giúp bọn họ tránh né được Thiên Kiếp hay sao?”

    “Trước kia là như vậy, nhưng bây giờ…” Trên trời hỗn loạn, có người tu chân nào lại đồng ý phi thăng?

    “Kẻ nào dám bất mãn, ta liền chém kẻ đó!” Không có Tinh Vệ, dù có phải một mình chấp hết tất cả những kẻ đó, Hình Thiên cũng không hề nao núng.

    Nụ cười âm trầm trên mặt Nhị Phụ càng thêm rõ ràng, Nguy đứng bên cạnh hắn, hai tay buông rũ không nói lời nào, Tinh Vệ nhìn Hình Thiên mang theo chiến ý nặng nề, cùng bộ dạng như hận không thể lập tức lao ra ngoài kia, lời đến bên miệng vẫn là nuốt xuống.

    Chư đại môn phái ở Tu Chân giới vẫn chưa hay biết gì về nguy cơ sắp sửa xảy ra với Kiến Mộc, tất cả bọn họ đều đang lặng lẽ thảo luận về tình hình trên trời.

    Lao Sơn Tử Vân Quán là môn phái nhỏ, không tham dự vây đánh Hình Thiên, cho nên đương nhiên không biết được những tin tức này, chẳng qua cho dù có biết, bọn họ đa phần cũng sẽ nằm một chỗ ngẩn ngơ, cho rằng dù trời có sập cũng đã có kẻ khác gánh, không tới phiên bọn họ đi quan tâm.

    Từ Nhật Chiếu Tông đến Thừa Thiên phái, chuyện mà những chưởng môn trưởng lão đều đang kịch liệt tranh cãi không phải là không còn biện pháp nào để phi thăng, cũng không phải là việc dân chạy nạn trên Thiên giới sẽ tạo thành tai họa ảnh hưởng như thế nào với Nhân gian, theo như cách nói của Hoàng Cầm Chân Nhân, chính là loại chuyện này dù có nghĩ nhiều cũng vô ích, nhọc lòng cũng phí công, bởi vì không có cách nào để ngăn cản cả! Thứ mà bọn họ lo lắng hiện nay chính là tình hình của các đời tiền bối sư môn trước kia phi thăng hiện giờ như thế nào.

    Nghe nói trên trời rất loạn, những tiểu tiên bỏ mạng cũng rất nhiều.

    Lúc trước khi phi thăng, mỗi người tu chân đều phải chuẩn bị thật tốt, nhưng mấy người nghĩ xem, dù có lập kế hoạch kỹ lưỡng cũng không ngăn cản nổi những biến đổi khôn lường, ngay cả kiếm của kiếm tu còn có thể bị đánh bay, vậy còn chuyện gì không thể xảy ra nữa?

    Những kẻ xui xẻo bị đánh chết thì không nói, cho dù Độ kiếp thành công, pháp bảo tùy thân không bị hủy hoại hoàn toàn thì cũng là hỏng hóc hơn phân nửa, cứ như vậy mà mang bộ dạng lôi thôi lếch thếch, quần áo rách bươm, một xu cũng không có, còn đòi sống ở Thiên giới được sao, mấy người nói xem nên sống kiểu gì?

    So ra còn thua xa cả những thần tiên có tư lịch khác! (tư lịch: tư cách & kinh nghiệm).

    So ra còn thua xa thật xa những thần tiên có chức danh khác! Cho dù tên người ta chỉ là tiểu tiểu X Hoa tiên tử, X thủ tháp tiểu tướng.

    Càng cân nhắc, lại càng cảm thấy các tiền bối sư môn đúng là đang sống trong cảnh nước sôi lửa bỏng, hiện giờ trên trời còn nổ ra chiến tranh, vậy phải làm sao đây?

    Mọi người nôn nóng đến nỗi xoay vòng vòng, lấy cả gia phả tông môn truyền thừa ra, những danh hào được ghi chú bằng chữ Triện vàng, càng đếm về trước càng nhiều, mà chết một cái là có nóng lòng hơn nữa cũng vô dụng, nước xa không cứu được lửa gần. Huống chi bọn họ đang phải đối mặt với một cơn đại hỏa lan đến tận trời, chỉ một chén nước thì phải dập lửa kiểu gì?

    “Này, Triển Viễn đại sư? Ngài không phải sắp phi thăng sao, xin hãy giúp một chuyện…”

    “… Đúng đúng! Đây là danh sách các tiền bối đã phi thăng của Thừa Thiên phái bọn ta!”

    “Đại sư giúp ta chuyển một lời nhắn, bảo tiền bối Thần Nông Cốc nhà ta nhanh chóng nghĩ cách trốn xuống Nhân gian, trên trời sống không được, nhưng tông môn vẫn luôn ở nơi này!”

    “Nhật Chiếu Tông gia đại nghiệp đại, điều kiện sống thế nào cũng đáp ứng được! Dù mua không được cả siêu thị Sơn Hải, nhưng nửa cái siêu thị vẫn không thành vấn đề, đan dược mới là đơn vị tiền tệ lớn nhất của Tu Chân giới!” Không cần nghi ngờ gì nữa, kẻ đang nói chính là Khai Sơn Phủ, mà chủ nhân nhà gã còn đang dùng một cái Samsung cảm ứng đời mới nhất nữa kia kìa.

    Triển Viễn suýt chút nữa là phân thân thành tám người để chạy tới nghe điện thoại, tâm cảnh qua mười thế viên mãn cũng thiếu điều sụp đổ, ông ta nhanh chóng nhắm mắt lại, mặc niệm tham sân si độc, lại niệm thêm Phật có nghìn tướng*, bần tăng hôm nay nhất định phải tức giận một lần!

    * Phật có nghìn tướng: thân mình của Đức Phật có tám muôn bốn nghìn tướng tốt, mỗi tướng có tám muôn bốn nghìn tùy hình hảo. Mỗi hình hảo có tám muôn bốn nghìn tia sáng. Mỗi tia sáng chiếu khắp thập phương thế giới, nhiếp lấy chúng sanh niệm Phật không bỏ rời.

    Lúc mở mắt ra, tám phân thân đồng thời rống vào ống nghe:

    “Ngươi xem Thiên giới là cái siêu thị, muốn tìm người thì cứ đi phát loa thông báo là tìm được hay sao? Ba mươi ba tầng trời đó, ý là còn chưa kể đến Linh Sơn Đại Lôi Âm Tự, Côn Lôn tiên cảnh, Bồng Lai tử phủ, Tam Thanh Thiên Ngoại Thiên*… mà nghe nói mỗi một nơi đều có thái dương hệ vô cùng lớn, ta phải đi chỗ quái nào để tìm người hả?”

    *Tam Thanh: là ba vị thần tối cao trong Đạo giáo, còn Thiên Ngoại Thiên là một thế giới độc lập.

    “Ờm…” Đám người bên kia đầu đây đồng loạt ngậm miệng.

    Thật ra bọn họ muốn nói, dù là ở tại siêu thị Sơn Hải, bọn họ cũng thường xuyên lạc mất đồ đệ bằng hữu này nọ.

    Không ai dám nói gì nữa, đều im lặng cúp điện thoại.

    Triển Viễn nghe tiếng tút tút từ tám cái điện thoại, ngây người nửa ngày, sau đó buông một tiếng thở dài.

    Lúc này di động liền reo vang “Vé phạt vé phạt bay đầy trời, ngươi đoán xem ai xui xẻo rồi”, Triển Viễn thẫn thờ móc điện thoại ra xem, vậy mà lại là cái tên Dư Côn một người ăn no cả nhà không lo chết đói này.

    “Alô?”

    “A, đại sư ngươi sao vậy, sao giọng nghe uể oải vậy.”

    “Bần tăng mắc chứng ưu buồn tiền phi thăng, ngươi có chuyện thì nói mau!”

    “…”

    Đại sư ngươi bảo trọng, bệnh này đến Thần Nông Cốc cũng chữa không được!

    Dư Côn đầu đầy hắc tuyến mà nghĩ, chuyện này cũng có thể hiểu được, vốn dĩ danh hiệu người xui xẻo nhất được cả Tu Chân giới công nhận là Đỗ Hành, hiện giờ y lại trở thành đối tượng được tất cả mọi người hâm mộ, nghĩ mà xem, thực lực cao đến như vậy, lại còn không cần lo về việc bị buộc phải phi thăng, có thể tiếp tục nán lại Nhân gian, thật tốt biết bao nhiêu!

    Đây đúng là tái ông mất ngựa, họa phúc khôn lường.

    Một trăm năm Hà Đông, một trăm năm Hà Tây đó mà!

    “Khụ, chuyện là như vầy, bỗng nhiên ta cảm thấy mí mắt mình giật điên cuồng, vô cùng lo sợ, hình như sắp có chuyện gì đó xảy ra.”

    Chương 79

    Không cần biết có chuyện gì sắp sửa xảy ra, hay là có nguy cơ lửa sém lông mày nào sắp tới —— bạn vẫn phải đi làm như thường.

    Sáng nay, cho đến tận lúc bước chân vào siêu thị Sơn Hải rồi, Thẩm Đông vẫn còn mơ mơ màng màng hồn vía trên mây, không phải là do thiếu ngủ, mà là nửa đêm hắn tự dưng đau đến tỉnh, cơ bắp xương cốt toàn thân đều đau, lúc này hắn mới chợt nhận ra, đánh nhau với Hình Thiên, bản thân hắn cũng phải trả một cái giá rất lớn.

    Khốn nạn, binh khí đâu phải muốn đập là đập đâu!

    Thẩm Đông tức giận, cũng không thèm đếm xỉa gì tới Đỗ Hành, bọc chăn vùi đầu tiếp tục ngủ, xương cốt hắn chỉ đau âm ỉ, chứ không đến nỗi khiến hắn phải rên ra tiếng, nhưng cũng đủ làm cho hắn cả đêm ngủ chẳng yên giấc, ngày hôm sau Thẩm Đông vác theo cặp mắt gấu trúc, đánh răng được nửa chừng thì thiếu điều cắm luôn đầu vào bồn rửa mặt.

    “Không được, còn phải đi làm nữa…”

    Thẩm Đông mơ mơ màng màng đi theo Đỗ Hành ra khỏi cửa, sau đó ngồi trên xe ngủ bù.

    Toàn bộ nhân viên siêu thị người nào người nấy đều y như cái đám Tu Chân giới kia, trong ngày lễ mua sắm, sau khi biết được Thẩm Đông chính là kiếm nhà Đỗ Hành, tất cả đều vô cùng khiếp sợ, lúc này mọi tầm mắt đều đổ dồn về phía hai người. Thẩm Đông mang theo vẻ mặt đờ đẫn (đang mộng du), mắt nhìn không chớp, khoảng cách mỗi bước chân đều bằng nhau, lập tức khiến cho mọi người cảm thấy cực kỳ kính nể, Thập Phương Câu Diệt thì phải mang khí thế như vậy chứ. Ngay cả Đỗ Hành cũng lợi dụng chức quyền để thuyên chuyển Thẩm Đông sang bộ phận lễ tân mà người người đều ngưỡng mộ, không ai dám có ý kiến gì —— nói thử xem, nếu để cho một thanh kiếm hung danh vang xa đứng ở quầy thu ngân tính tiền, này còn không phải là công khai “chặt chém” hay sao?

    Trên đường đi còn gặp được Dư Côn, ngài giám đốc đầu bóng lưỡng lông mày trụi lủi này đang cầm di động gọi điện thoại, thấy bọn họ bước qua cũng chỉ gật đầu một cái xem như chào hỏi, hoàn toàn không có ý định dừng lại.

    Lễ mua sắm Trung thu vừa qua đi, trong siêu thị tuy rằng không có khách hàng, nhưng không khí vẫn rất náo nhiệt, có người đẩy xe nâng hàng đi đến khắp các quầy để bổ sung hàng hóa, cũng có người cầm theo sổ nhỏ bút bi đến từng giá hàng để ghi chép lại tình trạng hàng hóa và thời hạn sử dụng. Chỉ cần không để ý đến tuổi tác và diện mạo của nhân viên, siêu thị Sơn Hải cũng có thể xem như không có bao nhiêu khác biệt so với các siêu thị bình thường khác.

    Mà nói cũng lạ, Thẩm Đông chỉ cần đi theo Đỗ Hành, cho dù là đang ngủ gà ngủ gật cũng có thể an toàn theo sau không gặp chút trở ngại gì, hơn nữa mỗi bước đều là giẫm đúng lên vị trí Đỗ Hành vừa đi qua, trừ khi Đỗ Hành đụng đầu vào cột nhà thì Thẩm Đông mới có để đụng theo, chứ còn những chướng ngại vật khác thì hoàn toàn không thành vấn đề.

    Thường thức thông dụng của đám người Tu Chân giới này cũng rất có vấn đề, Đỗ Hành đã sớm phát hiện trạng thái của Thẩm Đông có hơi bất thường, nhưng chỉ cho rằng Thẩm Đông còn ngái ngủ. Dù sao y cũng chưa từng sử dụng qua những vũ khí khí linh khác, mà kiếm của những kiếm tu khác cũng không thể biến thành người.

    Thẩm Đông vẫn cứ mơ mơ màng màng như vậy mà di chuyển đến địa điểm công tác mới, sau đó nằm bẹp trên bàn làm việc vùi đầu ngủ say, cũng chẳng ai thèm đếm xỉa tới, đồng nghiệp? Nhân viên siêu thị Sơn Hải đến đang đi làm còn có thể tu luyện được, ngủ thì đã tính là gì. Cấp trên? Quản lý bộ phận lễ tân không phải là Đỗ Hành sao?

    Lúc Thẩm Đông tỉnh giấc đã là giữa trưa, sờ sờ bụng, đói quá đi.

    Bộ phận lễ tân của siêu thị Sơn Hải cũng không khác là bao so với những văn phòng bình thường, chỉ có hai cái bàn, bốn cái máy tính kiểu dáng không giống nhau đặt trên bàn, có cái đã cũ kỹ đến nỗi màn hình cũng ngả vàng, còn có cái được trang bị màn hình lỏng 17 inch trông rất bình thường. Trên tường dán một tờ giấy lớn, bên trên dùng chữ phồn thể viết đầy những tên người, tông phái, số điện thoại, còn có họa pháp dùng để liên lạc bằng bùa chú.

    Bà béo Tề Lung dựa vào cái ghế sofa ở đối diện mà lật tạp chí, bên cạnh có một người gầy còm, sắc mặt trắng bệch hốc mắt thâm quầng đang ngồi trước máy tính tán chuyện, thỉnh thoảng có tiếng tít tít đặc trưng của phần mềm chim cánh cụt (QQ) vang lên, lúc Thẩm Đông vươn vai ngồi dậy, hai người này đến đầu cũng chẳng thèm ngẩng.

    Thẩm Đông nhàm chán tiện tay cầm một cuốn sổ ghi chép nhàu nhĩ ở bên cạnh lên.

    Ặc!

    Lúc mở ra phải đặt phần gáy cuốn sổ hướng lên trên, bởi vì thói quen của người Tu Chân giới cho đến bây giờ vẫn là dựng thẳng mà viết.

    Không biết họ dùng loại mực gì, trong chữ viết màu đen lại lóe ra ánh vàng, càng đọc về sau, những con chữ càng thêm rõ ràng, mà chữ viết ở trang đầu lại nhạt đến mức gần như nhìn không ra, Thẩm Đông thoáng cân nhắc, cảm thấy thứ này có lẽ rất dễ bốc hơi, chờ viết hết cuốn sổ, trang đầu cũng đã biến thành giấy trắng, hoàn toàn có thể tái sử dụng.

    Công ty chuyển phát nhanh quốc tế Gấu Trúc đặt mua bảy lô Cố Hồn Đan.

    Ghê nhỉ, đơn vị tính bằng lô*, đặc biệt là phần ghi chú bên dưới, không phải chất lượng đan dược, mà là chất lượng đan lô. Chất lượng và kích thước đan lô, trên cơ bản sẽ quyết định việc nên sử dụng loại lửa gì, loại nước gì, tỉ lệ dược vật là bao nhiêu, một lô có thể sản xuất ra bao nhiêu viên đan dược.

    *Lô này là lò luyện đan, là đan lô, không phải lốc đâu nha.

    Trang sau lại có đủ các thứ linh tinh lang tang, Bách Bảo Các đặt bảy gốc Linh Thọ Mộc, Thần Nông Cốc đặt 30 cân cỏ Bính Sơn Bạt. Sau đó lần lượt xuất hiện rất nhiều từ ngữ mà Thẩm Đông cả đời cũng chưa từng thấy qua, chứ đừng nói chi là hiểu được, hắn chỉ có thể lặng lẽ đổ mồ hôi lạnh, nhanh chóng kiểm tra xem điện thoại có chức năng ghi âm hay không, nếu không thì lúc khách đến đặt hàng, hắn ngay cả người ta đang nói gì cũng không biết, lúc đó phải làm thế nào đây?

    Quả nhiên là tiền không dễ kiếm.

    Đến khi xem được hơn phân nửa cuốn sổ, Thẩm Đông chợt phát hiện một thứ vô cùng thú vị.

    “Toái Bình Tán Nhân cầu mua công pháp thích hợp cho sủng vật Hắc Chước.” (hắc chước: báo đen)

    Cũng đúng, người tu chân bình thường đương nhiên không mấy am hiểu phương pháp tu luyện dành cho yêu tu, cho nên yêu tu cũng không ngại bán ra một vài công pháp cơ bản, người tu chân nào chả muốn thú cưng của mình có thể sống lâu hơn một chút, cùng với thân thể khỏe mạnh không bệnh tật, nếu như là nhóc Thạch Lưu kia, chỉ sợ phải mua thêm sách hướng dẫn vài chiêu thức công kích cơ bản, chứ lúc đánh nhau mà chỉ biết gặm cắn thì thắng nỗi gì, đã vậy vóc dáng cũng có to lớn được như người ta đâu, lúc gặp nguy hiểm chẳng lẽ định bán manh để giết chết kẻ địch hay sao?

    Quên đi, dù không tìm thấy ghi chép nào về đặt hàng đồ đệ, nhưng có cái này cũng tốt rồi.

    Thẩm Đông chạy đến trước bức tường kia, mò mẫm nửa ngày mới có thể từ trong mớ ghi chú tả pí lù mà tìm được một dòng “Chuyên kinh doanh các phương pháp tu luyện cơ bản”. Xoay đầu nhìn lại, Tề Lung cùng cái gã chơi QQ kia đều đã đến nhà ăn ăn cơm rồi, cơ hội tốt không thể bỏ lỡ. Nhanh chóng chạy tới trước bàn bấm số điện thoại, Thẩm Đông xoa xoa cánh tay đau nhức, điện thoại vừa thông liền lập tức hỏi:

    “Có phương pháp luyện võ công… ặc, ý tôi là phương pháp tu luyện thích hợp cho một thanh kiếm không?”
    Đầu dây bên kia đơ ra mười giây, sau đó một giọng nói do dự vang lên:

    “Ngươi gọi nhầm số phải không, tu bổ binh khí tăng phẩm chất pháp bảo xin hãy tìm Bách Bảo Các.”

    “…”

    Khóe mắt Thẩm Đông co giật điên cuồng, hắn không dám tưởng tượng ra cảnh mình sẽ nuốt mấy khối khoáng thạch hay là bị ném vào trong bếp lò nướng sấy hun khói, hắn chỉ có thể nỗ lực nhịn xuống cơn nóng nảy, cố gắng biểu đạt thật rõ ý muốn của mình:

    “Không phải gọi nhầm số, ý tôi là có võ công thích hợp cho khí linh dùng để đánh nhau hay không?”

    “Khí linh à, sao ngươi không nói sớm!” Đối phương lập tức như trút được gánh nặng, ngay cả giọng điệu cũng nhẹ nhàng hẳn, “Chúng ta có bảy bộ chưởng pháp, mười tám bộ quyền pháp, ba bộ chỉ pháp, đạo hữu ngươi cũng hiểu mà, khí linh tương đối khó nuôi, hơn nữa bọn họ không thể sử dụng binh khí, mà lại còn rất bạo lực, dễ bị kích động, nếu không phải cực kỳ lạnh lùng thì cũng là vô cùng hiếu chiến, cho nên công pháp khá là khó tìm. Yên tâm, tuy rằng đều là hàng thông thường, nhưng khí linh dùng sẽ rất thuận tay, uy lực cũng không tồi. Đúng rồi, kiếm nhà đạo hữu đây là loại nào? Đoản kiếm nhẹ nhàng linh hoạt, hay là trọng kiếm bản to, khoan đã… Kiếm linh ở Tu Chân giới hình như cũng không có bao nhiêu…”

    Thẩm Đông nhanh chóng cắt ngang câu thầm thì của người kia: “Tôi ở siêu thị Sơn Hải, các người chỉ cần báo giá, rồi nhanh chóng giao hàng tới là được.”

    “Này không được, công pháp không thể bán tùy tiện, phải phù hợp…”

    Thẩm Đông đành phải tiếp tục cắt lời người nọ, kiên trì nói: “Là Đỗ Hành mua.”

    “Đỗ Hành… A! Hiểu rồi!” Giọng điệu thoáng cái đã kích động hẳn lên, “Thiên Tàn Chỉ cùng Toái Cốt Quyền được chứ, hai loại có sát tính cao nhất! Luyện rất dễ, hiệu quả tuyệt đối là mưa máu đầy trời, xương thịt vỡ vụn, Thập Phương Câu Diệt nhất định sẽ thích.”

    “…” Cút mẹ nó luôn đi! Hắn cũng không phải mấy tên sát nhân cuồng tín, thích cái méo chứ thích!

    Vì để che giấu tung tích, Thẩm Đông không thể gào vào mặt tên kia như vậy, chỉ có thể nghẹn một bụng tức.

    “Ặc, không ổn sao?”

    Người tu chân ở đầu dây bên kia lập tức đau khổ suy tư, “Đúng rồi! Đỗ Hành là kiếm tu, kiếm tu tuy rằng lợi hại, nhưng cũng không xem kiếm như những binh khí pháp bảo bình thường, vậy Thái Phùng Chưởng thì sao, từ thời thượng cổ truyền lại, biến hóa liên tục, có thể khuấy động khí trong thiên địa. Tuy rằng không phải phương pháp chuyên dành cho khí linh, mà đa số người tu chân cũng luyện không được, nhưng Thập Phương Câu Diệt đã trải qua Cửu Trọng Thiên Kiếp, hẳn là không thành vấn đề.”

    Thẩm Đông suy nghĩ một chút, cũng không còn gì có thể lựa chọn nữa, những phép thuật và công pháp lợi hại chân chính ở Tu Chân giới đều thuộc sở hữu của các tông phái, hắn không có khả năng mua được, phỏng chừng mấy loại kỹ pháp như Cầm Nã Thủ hay XX Kiếm Pháp này nọ còn dễ tìm một chút, nhưng uy lực và chất lượng có đảm bảo hay không thì chưa chắc, cho nên đa số người đều coi trọng công pháp nhà mình hơn, vì vậy thứ có thể mua được chỉ còn lại hàng thông thường và mấy loại bàng môn tả đạo mà thôi.

    “Vậy lấy cái này luôn đi, chừng nào giao hàng?”

    “Ngay này hôm nay cũng được, có thể dùng dịch vụ chuyển phát nhanh đặc biệt, chính là dùng linh lực để định vị, bất luận Đỗ Hành ở nơi nào đều có thể nhận được!”

    Thẩm Đông bỗng có chút chột dạ: “Vậy… bao nhiêu tiền?”

    “Không mắc, bộ công pháp này không phải bản đầy đủ, chỉ có hai trăm vạn thôi.”

    “…”

    Bây giờ trả hàng còn kịp không?

    Thẩm Đông cắn răng, cố tỏ ra vẻ như không có chuyện gì mà cúp điện thoại.

    Với tính cách của Đỗ Hành, quả thực chính là không ra tay thì thôi, vừa ra tay liền chọn gốc rạ cứng nhất, Tu Chân giới nhiều người như vậy, nếu chiến tranh có nổ ra, kẻ địch mạnh nhất chắc chắn sẽ để cho Đỗ Hành giải quyết. U Minh giới còn chưa thu phục được, mà Thiên giới đã có chiều hướng manh nha rồi.

    Có lẽ trước đây kiếm không có cảm giác, nhưng Thẩm Đông hiện nay cứ như đang vác thêm mấy chục cân phụ trọng mà tham gia cuộc thi ba môn phối hợp, không đúng, với thể chất đã trải qua sự đào tạo của lớp huấn luyện, cho dù có thật sự tham gia cuộc thi ba môn phối hợp cũng không làm hắn gục ngã được.

    Hơn nữa, một người đang yên đang lành, ai lại muốn cứ khi không lại tự dưng biến thành một thanh kiếm kia chứ. Cái gì cũng nhìn không thấy, đầu óc choáng váng, đánh xong vẫn không thể biến trở về, nếu không thì cứ chịu cảnh để mông trần mà nhảy nhót đi, cuộc sống của hắn bộ chưa đủ đau thương hay sao hả!

    Thẩm Đông trước giờ vẫn luôn e ngại mấy chuyện phiền toái, chỉ đến lúc không thể thoát được phiền toái, hắn mới chịu động não nghĩ xem nên giải quyết như thế nào, hắn tuy không nhận ra Đỗ Hành có tâm ma, nhưng lại cảm thấy được Đỗ Hành cực kỳ để ý đến chuyện gặp phải biến cố khi phi thăng, chỉ nghĩ sơ qua là có thể đoán được. Độ Kiếp thất bại không thể phi thăng, đối với người tu chân mà nói đây chính là một đả kích hết sức to lớn, đã không thu được đồ đệ, lại còn gặp xui xẻo khi Độ Kiếp, nếu như chết dưới chân núi Bắc Mang, vậy thì quả thực phải xin lỗi truyền thừa của môn phái kiếm tu rồi, mà cuối cùng còn đánh mất luôn cả kiếm… Đấy, ngay cả thân phận kiếm tu cũng bị phủ nhận, “Đạo” cũng mất, còn có thể sống thế nào đây.

    Giải pháp tạm thời để cứu vãn tình hình lúc này chính là nhanh chóng nhét cho Đỗ Hành một nhóc đồ đệ.

    Những gì nên dạy thì dạy cho xong, sau đó tốt nhất là đưa đồ đệ phi thăng chung luôn, nếu đã khiến cho đám trưởng bối sư môn thất vọng, vậy thì cứ để đồ đệ đi đối mặt đi, thật tốt biết bao!

    Vì thế Thẩm Đông cực kỳ quyết tâm mà vạch sẵn kế hoạch, Đỗ Hành cần phải có một đồ đệ, bản thân hắn cũng phải học chút công phu lợi hại mới được, không thể cứ đến lúc gặp chuyện phiền toái lại để cho Đỗ Hành ra tay, Đỗ Hành thì không hề hấn gì, nhưng đánh nhau xong, kẻ đau đến chết đi sống lại chính là hắn đó. Pháp thuật tương đối khó học, học đánh nhau có vẻ đơn giản hơn, haiz, muốn sống một cuộc đời bình yên thanh thản cũng khó quá chừng!

    Thẩm Đông đi ra ngoài, bước chưa được mấy bước đã chạm mặt Đỗ Hành, hắn cực kỳ chột dạ, ấp a ấp úng nửa ngày cũng nói không được một chữ.

    Đỗ Hành không hiểu gì mà liếc hắn một cái, rất có kiên nhẫn mà tiếp tục việc mình mình làm, hoàn toàn không hỏi tới hắn.

    “Khụ, anh có bao nhiêu tiền? Tôi cần mua thứ này…” Có thể không chột dạ sao, Thẩm Đông cảm thấy dù bán luôn bản thân mình cũng không biết có gom đủ hai trăm vạn hay không.

    “Thứ gì, mắc lắm sao?”

    “Cực kỳ mắc!” Thẩm Đông gật đầu cường điệu, “Tôi chỉ muốn mua một cái thôi, ai ngờ giá cả lại…”

    Thật sự không phải do hắn tiêu tiền như nước đâu, mà là do vật giá ở Tu Chân giới quá cao.

    “Mắc hơn một thước vải lông Giao Điểu sao?” Đỗ Hành vẫn không chút để ý.

    “Chắc chắn không tới!” Thẩm Đông oán thầm, đùa sao, thứ kia là vô giá, mà giá trị của tất cả hàng hóa trong một siêu thị cộng lại cũng chỉ được mấy ngàn vạn, mấy người nói xem một thành phố có thể có bao nhiêu cái siêu thị? Mà nơi này cũng chỉ là một siêu thị cỏn con, có thể so sánh sao?

    “Nếu không phải, vậy cũng không tính là mắc, cậu cứ mua đi, không sao cả.”

    Đỗ Hành lơ đễnh, cầm lên một xấp giấy ghi chép hàng hóa bị trả lại rồi đi tìm Dư Côn.

    Thẩm Đông đứng đực ra tại chỗ, hắc tuyến đầy đầu.

    —— có nên làm theo thói quen, thể hiện thái độ khinh bỉ với kẻ có tiền một chút không?

    Thôi bỏ đi, Tu Chân giới này cũng đâu phải mới ngày một ngày hai bán công pháp với cái giá trên trời như vậy, cho nên mới nói, dựa trên khả năng kiếm tiền của Lôi Thành, vĩnh viễn đều chỉ có thể làm một nhân viên chuyển phát nhanh mà thôi, không có khả năng đổi nghề đâu. Thiệt là bi kịch, thiệt là âm hiểm mà —— cái công ty chuyển phát không triển vọng không tương lai kia còn có thứ gì để giữ chân nhân viên mình tốt hơn cái gọi là phúc lợi (Cố Hồn đan) đâu nào?

    Tâm trạng Thẩm Đông lập tức sáng sủa hẳn lên, cũng men theo lối đi dành cho nhân viên, chuẩn bị đến nhà ăn nhân viên tìm vài thứ bỏ bụng.

    Hắn vừa đi vừa nhịn không được mà đấm đấm tay xoay xoay cổ, thật sự rất đau.

    Nếu Thẩm Đông biết lá chắn kia của Hình Thiên đã từng đấu một trận với thần khí Hiên Viên Kiếm, phỏng chừng hắn sẽ lập tức chộp lấy Đỗ Hành mà bù lu bù loa, ai bảo anh chém bậy, ai bảo anh không chịu xem cấp bậc chênh lệch thế nào, đánh như vậy đến thép chịu lực còn chịu không nổi nữa ấy chứ, sư phụ anh không phải đã dạy phải đối xử tốt với kiếm của mình sao, anh đối xử kiểu đó đó hả? Nè, cái cảm giác đi đau đứng nhức ngủ mỏi này, đến nỗi leo cầu thang cũng nhức nhối không chịu nổi, anh có hiểu được không hả!

    Dọc đường đi, luồng oán khí mãnh liệt này khiến cho các nhân viên nhạy bén trong siêu thị đều phải ghé mắt nhìn, sau đó bọn họ hai mặt nhìn nhau.

    Ở phía xa xa, Dư Côn đang ồn ào với cái người trông như kẻ nghiện kia:

    “Cúc Như ngươi mang tới đây cho ta nhiều đơn đặt hàng hơn nữa đi, cho dù trên trời không có việc gì, qua nửa tháng nữa cũng đã là tiết Trùng Dương, đúng là cơ hội tốt để kiếm tiền!”

    “Nhưng mà…” Quản lý Cúc của bộ phận thu hàng nhún vai, “Ngươi không phải là quên mất Trịnh Xương Hầu rồi chứ?”

    Tổ đội giao hàng cương thi kia đã bị một ông lão công nhân vệ sinh bứng trọn cả ổ luôn rồi!

    Dư Côn vẫn đang ù ù cạc cạc: “Trịnh Xương Hầu làm sao? Nhị Phụ không phải bị ta đuổi về U Minh giới rồi sao?”

    Cúc Như câm nín, nói thì nói như vậy, nhưng vấn đề ở đây là Trịnh Xương Hầu lại không biết chuyện này.

    Dư Côn quay đầu nhận lấy mớ đơn trả hàng do Đỗ Hành đưa tới, nhất thời sợ hãi kêu ầm lên: “Đây là chuyện gì, tại sao lễ mua sắm tết Trung thu vừa dứt liền có nhiều đơn trả hàng như vậy gửi tới, còn trả lại toàn mấy thứ linh tinh gì đâu không nữa chứ.”

    Lần này đến lượt mọi người xung quanh câm nín.

    Rất đơn giản, lúc ấy rất nhiều người kỳ thật chỉ là muốn vây xem Thẩm Đông, cho nên tiện tay chộp đại một vật ở giá hàng gần đấy rồi chạy tới quầy thu ngân xếp hàng, chờ hóng hớt xong, phát hiện đồ bản thân vừa mua mấy thứ không cần thiết, chẳng hạn như kẹo cao su mì ăn liền vâng vâng… Đương nhiên sau đó sẽ muốn trả lại hàng!

    Dư Côn nhìn danh sách trả hàng dài đằng đặc mà nghiến răng nghiến lợi: “Ngày mai ta lập tức đề ra chính sách mới, số lượng và kim ngạch trả hàng hằng năm của mỗi người đều có hạn chế, hừ! Ta xem bọn họ còn dám mua đồ linh tinh nữa không, xem bọn họ còn dám lấy ta ra trêu đùa nữa không!”

    Thẩm Đông hắc tuyến, quả nhiên lũng đoạn thị trường thật là đáng sợ, ngay cả cái quy định nhảm nhí như vậy cũng có thể đề ra.

    Ngay lúc đó, Dư Côn cùng Đỗ Hành bỗng nhiên biến sắc, di động còn chưa kịp lấy ra, ngay cả âm báo tự động chuyển sang chế độ cuộc gọi khẩn cũng chưa vang lên, một thanh âm nặng nề trầm ổn đã đột ngột phát ra:

    “Nguy rồi! Hình Thiên mang theo Nhị Phụ, đang tiến về phía Kiến Mộc!”

    Chương 80

    Thứ quan trọng nhất ở Tu Chân giới là gì?

    Kiến Mộc.

    Nhị Phụ ngửa đầu nhìn tán cây cao ngất, sau đó hóa về nguyên hình, men theo thân cây mà bò lên trên, sức mạnh của các cổ tộc thời hồng hoang uy lực là thế, nhưng cũng chỉ đủ khiến cho thân cây thoáng lay động, huống chi với kích cỡ của hắn cũng không có cách nào ôm trọn được thân cây.

    “Ha ha, đúng là Kiến Mộc!” Hình Thiên năm xưa chính là dùng thang trời mà leo lên Thiên Đình chém người, gã vỗ vỗ thân cây, lớp vỏ cây nhìn như những phiến đá cứng rắn lập tức chấn động, cành lá hơi lắc lư nhưng vẫn không rơi, người đứng dưới gốc cây đưa tay thấy không được năm ngón, xung quanh đều tối đen như mực.

    Vô số quỷ linh cầm chặt vũ khí, cẩn thận tạo thành một vòng vây.

    Bọn họ biết khả năng chiến đấu của Hình Thiên, cho nên không dám tùy tiện ra tay.

    “Phù Suất, chúng ta nên làm thế nào?” Tướng quân trẻ tuổi vận một bộ giáp bạc lo lắng hỏi, nếu như Lôi Thành và Thẩm Đông có ở đây, nhất định có thể nhận ra đây chính là vị tiểu tướng quân cực kỳ nghiêm khắc ở lớp huấn luyện, từ khi Kiến Mộc bắt đầu gieo trồng, người nọ đã mang binh mã đóng ở nơi này, cho dù kết giới núi Bắc Mang có bị phá, cũng không thể khiến cho người nọ có chút dao động nào.

    Quỷ linh trong đại quân có kẻ là quỷ thất nghiệp tới từ địa phủ, mà đa phần là những vong hồn vất vưởng ở Nhân gian.

    Tuyệt đối không một ai có cái loại thực lực xìu xìu yểu yểu chỉ có thể đi làm chuyển phát nhanh như tên Lôi Thành kia, đa số bọn họ đều là chết trên chiến trường, hoặc là bị chết rất thảm, linh hồn qua một thời gian dài không thể tiêu tán, sau đó lại được tu luyện công pháp thích hợp, các đại môn phái tu chân tuy rằng võ lực cao cường, nhưng cũng không thể đem ra so sánh với những quỷ linh am hiểu vây giết này, các loại bùa chú trận pháp bọn họ cũng có thể bố trí kỹ càng không để lại chút sơ hở nào, những quỷ linh và yêu tu này chính là lực lượng tinh nhuệ nhất của Tu Chân giới, chỉ phụ trách trấn thủ Kiến Mộc và chiến trường núi Bắc Mang. Nhưng cố tình hôm nay lại gặp phải xui xẻo, đối đầu với một gốc rạ cứng, không cần nói Hình Thiên, ngay cả Nhị Phụ bọn họ cũng không thể ngăn nổi.

    “Bao vây, Hình Thiên ý đồ bất minh, tạm thời đừng hành động thiếu suy nghĩ.”

    Lời vừa dứt, hai luồng ánh sáng thật dài từ phía chân trời đột nhiên lao tới đây.

    Dư Côn vừa mới giữ được thăng bằng, ngẩng đầu liền trông thấy cái đuôi nhọn hoắt của Nhị Phụ, lập tức giậm chân:

    “Tiểu xà, ngươi xuống đây cho ta!”

    “Con cá trụi lông kia, ngươi thì được phép trồng Kiến Mộc, mà bọn ta lại không được phép đi lên tham quan một chút hay sao?” Nhị Phụ lười biếng xoay đầu, Kiến Mộc là thần thụ, có thể dùng làm thang trời, đương nhiên cũng có năng lực phá vỡ không gian. Một gốc cây cao như vậy, tuy rằng vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành, nhưng cũng đã có thể tự tạo thành một không gian riêng biệt, lớp lớp tán cây rậm rạp phía trên tầng mây kia chính là một hư ảnh, đừng nói hệ thống vệ tinh không thể quay hình được, mà ngay cả máy bay cũng có thể bay xuyên qua. Hiện giờ Kiến Mộc nở hoa, linh khí vô cùng dồi dào, Nhị Phụ còn hận không thể ở luôn trên cây, nào còn thời gian đếm xỉa tới Dư Côn.

    “Không sai, ta đang định đi lên tham quan một chút đó, rồi sao nào!” Hình Thiên cầm búa cười to, gã không có đầu, căn bản không thể ngửi được mùi hương của hoa Kiến Mộc, cho dù mùi hương này chỉ ảnh hưởng đến linh hồn, nhưng tác dụng lên thần trí của gã cũng không hề nhỏ.

    Mí mắt Dư Côn giật điên cuồng, vẫn liên tục nhìn chằm chằm vào cây búa kia.

    Thẩm Đông dựa vào trên rễ cây mà thở hổn hển.

    Đỗ Hành bay quá nhanh, may là hắn không say xe cũng không sợ độ cao, nếu không chắc giờ đã có chuyện vui để xem rồi.

    Trong khoảng không gian tối đen như mực bên dưới Kiến Mộc, từng luồng ánh sáng liên tiếp xẹt qua, đây chính là các thủ lĩnh Tu Chân giới vừa làm ổ ở nhà chưa được bao lâu, lại phải nhận mệnh mà chạy tới, thế nên sắc mặt ai nấy đều vô cùng khó coi.

    Vừa nhìn thấy Hình Thiên cùng Nhị Phụ, bọn họ gần như không cần phải nói gì thêm, chộp lấy binh khí, rút ra pháp bảo, tạo thành trận địa sẵn sàng nghênh đón quân địch.

    Vì vậy, Thẩm Đông cuối cùng cũng nhìn thấy được tình hình xung quanh, chính là nhờ vào ánh sáng do đám binh khí pháp bảo của bọn họ phát ra.

    Những quỷ linh trông như thực chất, vận trên người khôi giáp đen tuyền, mặt đầy máu tươi, quả thực khiến Thẩm Đông có chút sợ hãi, chúng nó bao vây tứ phía, trong tay đều đang cầm một vật màu đỏ đen, phỏng chừng chính là những thanh trường mâu khắc phù chú được sản xuất hàng loạt, cả đội ngũ đều vô cùng nghiêm chỉnh trật tự. Có rất nhiều quỷ thế nhưng còn cưỡi cả chiến mã, chiến mã cũng được khoác khôi giáp, từng luồng sương khói xám đen bao phủ quanh thân thể chúng, hơn nữa còn có một vài yêu tu trong đại quân, nhưng chiến mã bọn họ cưỡi lại mang hình thù rất kỳ quái, nếu từng người trong bọn họ xông lên, vũ lực quả thật là không đáng kể, nhưng nếu tụ lại cùng một chỗ, khí thế lại vô cùng đáng sợ, sát khí hừng hực ngút trời.

    Đây có lẽ chính là sức mạnh vạn quân, cho dù có là tuyệt thế cao thủ, e rằng cũng sẽ sởn cả tóc gáy.

    Nhị Phụ lặng lẽ thụt lùi, lui ra phía sau Hình Thiên, mà Hình Thiên thì ngược lại, chiến ý tăng vọt, hưng phấn vô cùng, chỉ hận đại quân không thể lập tức xông tới để gã chém giết, nhưng dù gã có lỗ mãng hơn nữa, thì Thống soái của đại quân quỷ linh này cũng sẽ không mù quáng mà để cho binh lực tổn thất một cách vô nghĩa như vậy.

    Dư Côn nghiến răng nghiến lợi, hai mắt xoáy thẳng vào Nhị Phụ, hắn và Nguy còn đang ở dưới gốc cây, Tu Chân giới cũng không quan tâm có làm ẩu hay không, nhưng lỡ đâu lúc vây đánh lại xảy ra vấn đề, khiến cho Kiến Mộc có mệnh hệ gì, đến lúc đó muốn khóc cũng khóc không được.

    “Nhạc Nguyên soái, ba tên khốn này tới đây bằng cách nào?”

    “Trực tiếp phá bỏ Tỏa Linh Trận, sau đó phá hủy bảy tuyến phong tỏa, bọn ta căn bản là không có đủ thời gian để bố trí phòng ngự thêm một lần nữa.”

    Phòng tuyến trấn thủ Kiến Mộc ban đầu là để nhằm vào đại quân U Minh giới, bởi vì bình thường khi đánh trận, những nhân vật lợi hại từ Cùng Kỳ trở lên đều sẽ bị những cao thủ bên Tu Chân giới quấn lấy, đó cũng chính là biện pháp duy nhất, còn cái tên Hình Thiên kia lại thuộc về trường hợp một người có thể địch lại vạn quân, bất kỳ trận pháp nào cũng không có hiệu quả với gã, chỉ cần một búa liền có thể phá nát.

    Bạch Thuật chân nhân tiến lên một bước, giận dữ gầm lên:

    “Hình Thiên, rốt cuộc ngươi muốn thế nào?”

    “Lão Nhị không phải đã nói rồi sao, chỉ đi lên xem thử thôi! Kiến Mộc chính là thang trời, người người đều có thể đi!”

    Dư Côn thiếu điều hộc máu, cái chuyện xui xẻo này phải nói thế nào đây, cũng giống như lúc đường quốc lộ bị lũ lớn phá sập, tạm thời không có ai tu sửa, người dân ở sơn thôn gần đó vất vả cực khổ tự mình sửa đường, đến lúc công trình sắp sửa hoàn thành, một chiếc Hummer tông bay rào chắn trên đường mà xông tới, hống hách nói, sửa cho mau để ông đây còn đi nữa, cái gì, không cho đi? Đây không phải là đường sao? Đường không để cho người đi chứ để làm gì!

    “Khinh người quá đáng!” Đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông là người đầu tiên xông lên, Khai Sơn Phủ lập tức lao ra, trận chiến mở màn.

    Thẩm Đông cuối cùng cũng hiểu làm cách nào mà đại trưởng lão với chiều cao một mét ba kia có thể nhấc được cây búa cao bốn thước rồi.

    Đám người Tu Chân giới này lúc đánh nhau đều là bay trên không, chẳng ai lại thành thành thật thật đứng dưới đất cả. Binh khí càng dài lại càng chiếm ưu thế, nhất là với vóc dáng của ngài đại trưởng lão đây, những vị trí hiểm yếu đều đã được binh khí che chắn, muốn chém ông ta cũng không phải chuyện dễ dàng.

    Đỗ Hành từ nãy đến giờ tuy rằng chưa nói một lời, nhưng y lại dịch chuyển hai bước, vị trí lúc này cho phép y quan sát Nhị Phụ một cách rõ ràng, ánh mắt y rơi xuống nơi tiếp nối giữa cái cơ thể đầu người thân rắn kia, phản ứng đầu tiên của Thẩm Đông chính là nếu lát nữa Đỗ Hành ra tay, tuyệt đối sẽ nhắm vào nơi đó.

    Hắn nhanh chóng từ dưới đất đứng dậy, cánh tay cẳng chân đều đau nhức đến nỗi như muốn rụng rời ra, nếu đánh thêm một trận nữa thì hắn còn có thể bước xuống giường nổi sao? Thấy mấy người kia đã bắt đầu giương cung bạt kiếm, Thẩm Đông không hề suy nghĩ, lập tức hét to một tiếng:

    “Khoan đã!”

    Những cánh tay đang vẽ pháp quyết vung pháp bảo đều dừng lại nửa chừng, mà những người đang rút binh khí cũng cứng đờ tại chỗ.

    Mà ngay cả Hình Thiên và Nhị Phụ, cũng vì biết Thẩm Đông là khí linh, có lẽ là muốn thay mặt Đỗ Hành phát biểu cảm nghĩ, cho nên cũng không hề động tay.
    Dưới vô số ánh nhìn chăm chú của mọi người, Thẩm Đông cảm thấy rất không thoải mái, nhưng may là mấy thứ sát khí này nọ chẳng đả động gì được tới hắn, cho nên hắn cũng bất chấp mà hỏi:

    “Gốc Kiến Mộc này còn chưa trưởng thành, mấy người đánh đánh giết giết cái gì?”

    Mọi người đều sửng sốt.

    Thẩm Đông còn nói: “Hiện giờ Kiến Mộc chỉ còn lại mỗi một cây này, Hình Thiên ông dám chặt thật sao?”

    Đúng vậy, đám người Tu Chân giới đều đột nhiên tỉnh ngộ, hiện giờ kẻ trông mong Kiến Mộc mau trưởng thành nhất, cần phải bảo vệ Kiến Mộc nhất không phải là bọn họ, Thiên giới đại loạn, cũng chỉ có mỗi Hình Thiên là nhớ mãi không quên mà thôi.

    Vẻ mặt của Bạch Thuật Chân Nhân cũng dần dần thả lỏng, dứt khoát thu lại phất trần:

    “Hình Thiên ngươi lên đi, không ai ngăn cản ngươi đâu.”

    “Đúng! Lên đến ngọn cây rồi thì ở đó ngoan ngoãn chờ thêm 600 năm nữa đi, nói không chừng có thể đợi được đến lúc cây trưởng thành đấy, nhớ bảo thủ hạ của ngươi giúp tưới nước, Kiến Mộc không dễ trồng đâu!” Đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông lập tức bồi thêm.

    “Nhạc Nguyên soái, rút quân rút quân, nơi này không cần đóng giữ nữa, mọi người thủ ở nơi này mấy trăm năm rồi, cũng vất vả rồi, nhanh đến siêu thị Sơn Hải thả lỏng chút nào!” Dư Côn vẫn không thể nào cười nổi, hạt giống Kiến Mộc là do lão lấy ra, có thể lớn được như thế này, lão cũng đã bỏ ra không ít công sức, tuy rằng giờ đây đã vô dụng, thậm chí còn có thể là một mối họa ngầm, nhưng nếu bỏ thật thì đau lòng lắm đó!

    Hình Thiên ngây dại.

    Nhị Phụ quay đầu, lặng lẽ mắng thầm một tiếng đồ ngu, lập tức biến về hình người, cứ như vậy mà nghiêng nghiêng đứng trên thân cây:

    “Tông phái của các ngươi hình như cũng có người ở trên trời nhỉ!”

    Câu nói này đã chọt trúng chỗ đau, đám người Tu Chân giới mới vừa rồi còn lớn tiếng trêu chọc cười nhạo, nay đều hoàn toàn câm nín.

    Thẩm Đông còn chưa hiểu mô tê gì, Triển Viễn đã đột ngột vung tay lên, mọi người cũng theo đó mà cảm thấy gánh nặng trong lòng đều được trút bỏ, tất cả lui sang một bên không lên tiếng, nhưng sắc mặt vẫn lúc trắng lúc xanh.

    “Đế Hưu Tự của ta, trong ba nghìn bốn trăm năm, đã có tổng cộng mười bảy vị đại sư viên mãn mười thế mà phi thăng.” Triển Viễn chậm rãi nói từng câu từng chữ, “Các môn các phái, cũng không kém là bao, cộng lại cũng có hơn hai trăm vị… Nhị Phụ! Ngươi tính sai nước cờ rồi, bọn ta sao có thể chỉ vì các vị tiền bối trong môn phái mà để mặc Kiến Mộc trưởng thành được, thang trời một khi đã bắc lên, tất nhiên người ở đây có thể lên trời, nhưng người trên Thiên giới cũng có thể đi xuống!”

    “Cho nên?” Nhị Phụ âm u cười, “Hiện giờ liền đổi lại thành các ngươi muốn phá hủy Kiến Mộc, còn chúng ta bảo vệ Kiến Mộc?”

    Miệng Dư Côn méo xệch.

    Tâm tình của lão hiện nay cũng là suy nghĩ chung của đông đảo quần chúng: Khốn nạn, thói đời xoay chuyển quá nhanh.

    Quên đi, dù sao cũng phải đánh một trận, bây giờ bọn họ cũng chẳng còn gì để kiêng dè, không cần quan tâm đến Kiến Mộc nữa.

    Nhất thời sát ý tăng vọt, ai chuẩn bị vung pháp bảo thì lại tiếp tục vung, ai tạo thủ quyết thì lại tiếp tục tạo, những người cầm binh khí cũng càng thêm bất chấp mà chuẩn bị khuếch trương uy lực chiêu thức. Bạch xà biến về nguyên hình che chắn trước người Nhị Phụ, Hình Thiên tiếp tục phẫn nộ giơ cao búa lớn, Thẩm Đông thì lại tiếp tục rầu rĩ.

    Đúng lúc này, bỗng nhiên có một luồng khí lưu ào ào quét tới.

    Uy lực không mạnh, nhưng tốc độ lại rất nhanh, cứ như vào lúc hai đại quân đang chuẩn bị đánh nhau, đột nhiên có một con thỏ hoang từ đâu chạy tới, lập tức khiến cho đám người đã tập trung tinh thần chuẩn bị khai chiến chợt sửng sốt, phút chốc liền phân tâm muốn tìm hiểu xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

    Cũng đúng ngay lúc này, Triển Viễn đại sư vừa lấy ra pháp bảo là một đóa sen vàng, người chưa kịp động thủ mà sắc mặt đã đột nhiên biến đổi.

    Cỗ pháp lực đột ngột tăng mạnh kia cuồn cuộn không dứt mà tuôn ra, kéo theo tất cả linh khí thiên địa, gốc Kiến Mộc to lớn cũng bắt đầu xao động, vô số đóa hoa trắng tinh ào ào rụng xuống, rải đầy đầu đầy mặt Nhị Phụ, đóa hoa tan rã lại càng nhanh hơn, chỉ vài giây sau, linh khí mênh mông ùa về liền khiến cho mọi người khiếp sợ, tất cả đều nháo nhác ngẩng đầu lên quan sát sự biến đổi của Kiến Mộc.

    Rễ cây khổng lồ vung vẩy bật lên khỏi lớp đất, giương nanh múa vuốt.

    Đại quân quỷ linh cũng lập tức bay ra khỏi vị trí ban đầu, những người còn lại ai biết bay thì liền nhanh chóng bay đi, chỉ có một vài tiểu yêu tu là xui xẻo, cả người lẫn ngựa đều lăn lông lốc.

    Các nhánh cây Kiến Mộc đều ở cách mặt đất chừng 700 mét, những cành lá đung đưa trên kia không có bao nhiêu tính uy hiếp, ở dưới này, Bạch Xà chỉ có thể liều mạng quấn chặt lấy thân cây, Thẩm Đông trong một phút đứng không vững liền đập đầu vào lưng Đỗ Hành, tiếp đó liền bị tóm chặt rồi bay lên, tất cả mọi người cũng không màng tới trận chiến nữa, chỉ mải cuống cuồng tránh né đám rễ cây Kiến Mộc đang khua khoắng loạn xạ kia.

    “Móa, này là sao đây?” Khai Sơn Phủ biến về hình người, hét lớn một tiếng, một quyền đập bay cái rễ cây đang huơ tới sát bên người, gã tiện tay chộp một cái, liền túm được đại trưởng lão tí hon vừa suýt gặp phải tai nạn giao thông trên không trung khi đang bay lên, sau đó lập tức mang ông ta lên thân cây.

    “Triển Viễn?”

    “Đại sư?” Nguyên nhân khiến cho linh khí xao động như thế này, mọi người vừa nhìn là hiểu ngay.

    Trong không gian tối đen như mực bên dưới Kiến Mộc, bỗng đâu xuất hiện một cột ánh sáng chói lòa kim quang, các nhánh cây ào ào dạt ra, cứ như là đang né tránh.

    Tiếp theo đó liền có một đạo Thiên lôi giáng xuống.

    “Tội lỗi, tội lỗi mười tám đời…” Triển Viễn cười khổ ngẩng đầu, “Bầng tăng phải Độ kiếp rồi.”

    Đờ mờ, chẳng lẽ dạo này phổ biến phong trào chơi phi thăng trên chiến trường hả?

    Đạo Thiên lôi thứ nhất vững vàng giáng xuống, vừa lúc đánh trúng con “thỏ hoang” đã quấy nhiễu chiến trường lúc ban nãy.

    Đó là một pháp bảo hình thoi, chỉ trong nháy mắt đã bị phá hủy. Bất kể là loại Thiên Kiếp gì, đạo Thiên lôi thứ nhất đều vô cùng yếu ớt, bất cứ người nào ở đây cũng có thể tiếp được, cá biệt hơn, những kẻ có thực lực cường đại còn có thể trực tiếp dùng thân thể để gánh lấy. Nhưng thứ pháp bảo tốc độ cực kỳ nhanh này lại khiến cho đa số người ở đây nheo mắt, dở khóc dở cười liên thủ đánh ra một chưởng, cuối cùng sau khi pháp bảo cháy đen rồi nứt ra từng mảnh, một kẻ toàn thân bốc khói liền lăn ra, may mắn tránh được một kiếp.

    “Ta… ta là nhân viên chuyển phát nhanh!”

    Con quỷ kia thều thào kêu lên, trong ngực quả nhiên có ôm theo một cái hộp nhỏ bị sét đánh đến đen thui.

    “…” Thẩm Đông chợt có linh tính chẳng lành.

    “Là bưu kiện chuyển phát nhanh đặc biệt, của Đỗ Hành…” Nhân viên chuyển phát nhanh đau khổ nói xong, liền lăn quay ra đất.

    Quả nhiên!

    Như lúc đặt hàng đã nói, định vị bằng linh lực, bất kể người nhận ở nơi nào, hàng vẫn sẽ giao đến trong ngày —— cho dù địa điểm là ở dưới Kiến Mộc, thời gian là trước khi khai chiến, trong tình cảnh Phật tu sắp sửa phi thăng, quả nhiên tuyệt đối không giao nhầm = 皿 =

    Thẩm Đông chột dạ ngó cái hộp kia.

    Thiên Lôi khiến cho Kiến Mộc dao động càng thêm dữ dội, đại quân quỷ linh cũng nối gót những người tu chân kia mà lui về phía sau toàn bộ, lúc rời đi còn không quên tiện tay túm luôn cái tên nhân viên chuyển phát xui xẻo nọ, mà người nọ đương nhiên cũng chẳng động đậy gì nổi, Dư Côn và Đỗ Hành vẫn đang giằng co với Nhị Phụ Hình Thiên. Các tông phái có chút hỗn loạn, rất nhiều đệ tử môn nhân trên không trung liên tiếp tông nhầm vào nhau, trái lại, đại quân quỷ linh tuy khá là hoảng loạn, nhưng vẫn rút lui rất có trật tự nề nếp.

    Đạo Thiên lôi thứ hai cũng nối đuôi đạo thứ nhất mà giáng xuống.

    Nếu như kiếm tu phải hứng chịu loại khó nhằn nhất là Cửu Trọng Thiên Kiếp, vậy thì Phật tu chính là loại đơn giản nhất, chỉ có chín đạo Thiên lôi.

    Triển Viễn không tránh không né, cứ như vậy mà đứng lặng dưới lôi quang, toàn thân phát ra Phật quang dát vàng, lông tóc vô thương.

    Thẩm Đông vẫn đang trân mắt ngó cái hộp kia, hai trăm vạn lận đó.

    Dù đang ở trong tình huống lâm trận mới lo mài gươm, nhưng chuyện hãy còn nước còn tát, lúc này phải nhanh chóng mở cái bưu kiện kia ra, chờ Triển Viễn phi thăng xong, không chừng mọi người còn phải đánh thêm một trận, hắn phải tranh thủ thời gian ngó qua vài ba chiêu thức, biết đâu còn dùng được lúc đánh nhau.

    Thẩm Đông lập tức lao qua, ôm lấy cái hộp, thế nhưng lại bị rễ cây ngáng chân mà ngã lăn ra đất.

    Thân thể đang đau nhức lại còn chịu va đập, Thẩm Đông cắn răng đứng dậy, lúc này Triển Viễn đã nghênh đón đạo Thiên lôi thứ tư.

    Kiến Mộc sinh trưởng trong một không gian độc lập, có thể nói rằng, bộ rễ và cành nhánh của nó chính là thứ chống đỡ không gian hư vô này, thế nhưng với uy lực của Thiên Kiếp, tất cả những thứ này đều chẳng là cái đinh gì cả, cho dù Triển Viễn có trốn đến U Minh giới, Thiên Lôi vẫn có cách để đánh vào.

    Lôi quang cuồn cuộn cùng uy áp nặng nề khiến cho hơn mười nhánh cây Kiến Mộc xuất hiện những vết rạn sâu hoắm, tán cây run rẩy, liều mạng tránh né lôi quang Thiên Kiếp, tầng tầng cành lá lắc lư chuyển động, thật sự phân ra một thông đạo nhỏ để Thiên Lôi đánh qua, mà nơi Triển Viễn đang đứng, ngay cả rễ cây Kiến Mộc cũng di chuyển ra thật xa.

    Đạo Thiên lôi thứ năm đã không còn yếu như lúc đầu, toàn bộ những người chưa kịp trốn ở xung quanh đó cũng bị lôi quang bao phủ.

    Hình Thiên quát to một tiếng, búa lớn cùng lá chắn đã chuẩn bị sẵn sàng.

    Nhị Phụ cũng đẩy Bạch xà sang một bên, hai người nhanh chóng tản ra để tránh né lôi quang đang dần lan rộng.

    Dư Côn dứt khoát nhanh nhẹn lui ra, trên phất trần của Bạch Thuật Chân Nhân cũng đã xuất hiện vết rạn, ông ta bất giác cảm thấy đau lòng. Chỉ mới là đạo Thiên lôi thứ năm mà thôi, nếu lúc này là bản thân ông ta Độ kiếp, chẳng lẽ chỉ có thể cam chịu số phận bị đánh thành tro bụi hay sao?

    Tiếp theo đó là ba đạo Thiên lôi đồng loạt đánh xuống, đám người Tu Chân giới trở tay không kịp, chỉ có thể trực tiếp lấy ra pháp bảo liên thủ chống đỡ.

    Trước mắt Thẩm Đông tối sầm, chợt phát hiện Đỗ Hành đang đứng che chắn trước mặt mình, uy lực của Thiên lôi mạnh mẽ tới mức trực tiếp xốc tung mảnh đất xung quanh đó, Kiến Mộc liều mạng thu lại rễ cây, cố gắng ghim thật sâu vào đất, chỉ có duy nhất vị trí mà mọi người đang đặt chân là còn miễn cưỡng được xem là nguyên vẹn.

    Tiếng sấm liên tục rền vang, còn lại không thể nghe được bất kỳ âm thanh nào nữa, Thiên Kiếp ở cấp độ này, Đỗ Hành căn bản chẳng để vào mắt.

    Thẩm Đông nhìn quanh bốn phía, trong lòng vẫn cảm thấy vô cùng sợ hãi, hơn nữa xung quanh đều là hố to hố nhỏ sâu tận bốn năm thước, nơi hắn đang đứng trông cứ như một hòn đảo đơn độc.

    Thiên Kiếp của Phật tu trôi qua rất nhanh, cũng rất dễ dàng, sau khi đạo Thiên lôi thứ chín giáng xuống, pháp bảo của Triển Viễn đã triệt để bị phá hỏng, hoàn toàn biến dạng, hai chân ông ta cũng bị vùi một thước vào trong đất, nhưng tốt xấu gì cũng đã qua được.

    Bốn bề lặng thinh.

    Triển Viễn chậm rãi đứng lên, mái tóc xõa tung, kim quang bao phủ khắp người, sau khi mở mắt ra, vẻ mặt đột nhiên khác hẳn ngày thường.

    Thân ảnh ông ta bay lên, dần dần trở nên trong suốt, hai tay chắp lại, cứ như đang nhìn mọi người mỉm cười, sau đó liền biến mất.

    “Phi thăng…” Dư Côn chùi chùi cái trán đẫm mồ hôi, mọi người cũng nhẹ nhàng thở phào.

    Lúc này một lực hút vô hình đột nhiên xuất hiện.

    “Chuyện gì xảy ra?”

    Thẩm Đông là người đầu tiên bị cuốn vào.

    Đỗ Hành kinh hãi, nhưng y cũng không có cách nào đứng vững được, chỉ có thể nhanh chóng vươn tay nắm chặt lấy cổ tay Thẩm Đông, đến khi kéo được hắn lại, hai người liền ngã lăn ra đất, nhưng lúc này lực hút kia lại càng lớn, cứ như một cơn lốc xoáy cực đại kéo theo linh khí vần vũ khắp trời.

    Thoáng cái, kiếm quang thanh sắc đã vẽ ra vô số khe nứt sâu hoắm trên mặt đất, nhưng vẫn không thể ngăn cản được lực hút này.

    Dư Côn dũng mãnh lao ra cứu viện: “Trọng lượng của ta chắc chắn không thành vấn đề…”

    Lời còn chưa dứt, lực hút này cứ như càng gặp nặng thì lại càng mạnh mẽ hơn, trong nháy mắt, ba người đã bị kéo ra ngoài hơn một đoạn. Toàn bộ cơ thể Thẩm Đông bị treo lơ lửng giữa không trung, ngay cả thân ảnh Đỗ Hành cũng trở thành bán trong suốt, Bạch Thuật Chân Nhân sợ tới mức lập tức lao qua túm chặt Dư Côn, đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông cũng nhanh chóng kéo cánh tay ông ta lại, Khai Sơn Phủ chộp lấy mắt cá chân của chủ nhân nhà mình, còn chưa kịp phát lực, cả hàng người rồng rắn đã bị kéo vào luồng kim quang, biến mất trong nháy mắt.

    “Ha ha! Cơ hội tốt!” Hình Thiên cầm theo búa, lập tức vươn tay tóm lấy Nhị Phụ ném vào trong đó.

    “Hình Thiên!! Ngươi làm gì!” Nhị Phụ giãy dụa, nhưng không có cách nào tránh thoát được.

    Nguy giận dữ, song chỉ có thể cắn răng lao vào theo hắn.

    “Ta phải mang theo ngươi, để ngươi còn giúp ta nghĩ cách chứ!” Hình Thiên đắc ý vác búa đi vào.

    Cũng ngay vào lúc Hình Thiên biến mất, kim quang lập tức tắt ngóm, tất cả mọi thứ lại trở về tình trạng yên ả như lúc ban đầu.

    Những người còn lại của Tu Chân giới:…

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới