Cầu lui nhân gian giới – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 81

    Phi thăng cái gì mà phi thăng, này là bị kéo đi làm tráng đinh mới đúng! Vừa nhìn thấy là bắt đi luôn rồi!

    Lúc Thẩm Đông tỉnh lại, hắn phát hiện mình đã bị đè tới không động đậy nổi, cánh tay bàn tay, ngay cả mặt mũi cũng đều dán dính xuống mặt đất lạnh như băng, đừng nói đứng lên, ngay cả thứ trước mắt là gì hắn còn không có cách nào nhìn được nữa kìa.

    Trên cổ bị cánh tay Đỗ Hành đè lên, mái tóc buông rũ lại càng thêm che khuất tầm nhìn của Thẩm Đông.

    Thẩm Đông cảm thấy lúc này đây bản thân mình cứ như một cái bánh mì kẹp, hoặc là con rùa vác theo tấm bia đá trong công viên, hắn vốn đã quen với khí tức của Đỗ Hành, hơn nữa Đỗ Hành tuyệt đối không thể nặng đến như vậy! Rõ ràng là cánh tay trái của hắn đang bị một thứ rất nặng khác đè lên, bên chân phải cũng thấy có gì đó kỳ kỳ. Liên tưởng đến cảnh tượng một giây trước khi bị quẳng vào luồng kim quang kia, Thẩm Đông liền giật mình, tình huống hiện giờ không phải là người chồng người chứ, mà hắn lại là cái người xui xẻo nằm dưới cùng sao?

    Cứu mạng, trọng lượng của Dư Côn có thể làm chìm cả một chiếc tàu sân bay đó trời!

    “Đứng lên! Khốn nạn, mấy người đứng lên cho tôi!!”

    Đầu tiên là Đỗ Hành khẽ cựa quậy một cái, sau đó Thẩm Đông cảm thấy những người đang đè lên tay chân mình dường như cũng bắt đầu tỉnh lại, thoáng cái, tiếng kêu rên vang lên ngợp trời: “Chuyện gì thế này?”

    “Dư Côn đừng dùng sức! Thứ ngươi đang đè dưới tay không phải mặt đất đâu, là đầu của bần đạo đấy!”

    “Khụ khụ, chân ai vậy, gác trên ngực ta…”

    “Dừng lại hết cho ta!” Khai Sơn Phủ hét lớn một tiếng, quyết đoán biến trở về nguyên hình.

    Đại trưởng lão bị chèn ép thành một cục tròn vo lập tức lăn ra, ngồi dưới đất liều mạng rút ra chân phải của mình, đã vậy còn có thể bày ra vẻ mặt ông cụ non mà bắt đầu chỉ huy, “Bạch Thuật ngươi lăn sang phải một chút, đúng, chính là như vậy, Đỗ Hành ngươi đừng cử động, Dư Côn ngươi nâng tay phải lên!”

    Bạch Thuật Chân Nhân cuối cùng cũng đứng dậy được, mà Dư Côn đầu óc choáng váng còn đang nằm một bên thở phì phò.

    Đại trưởng lão lúc này mới như nguyện mà rút được cái chân đang bị Dư Côn đè dưới ngực đồng thời cũng là thứ gác trên tay phải của Thẩm Đông ra, vẻ mặt đau khổ khập khà khập khiễng lếch sang một bên, Dư Côn chỉ là hơi nặng, mà Thẩm Đông lại mang theo sát khí sắc bén lạnh lẽo như băng, đoán chừng cái chân xui xẻo này của ông ta trong một khoảng thời gian ngắn cũng chưa thể hồi phục lại được.

    Kỳ thật bọn họ chính là bị quẳng đến choáng váng mà ngất đi.

    Lúc này, khi đã đứng dậy được, mọi người liền cảm thấy có gì đó không đúng.

    Cứ như trên người bị treo thêm một vật gì đó rất nặng, người tu chân không cần pháp bảo cũng có thể tự bay, linh khí quán thông, tùy tiện bước vài bước là có thể giống như đang đi trên một bậc thang vô hình mà bay lên, hiện giờ đứng tại chỗ nhảy vài cái, không thể bay lên thì thôi, còn trực tiếp bị kéo xuống.

    “Linh khí thật nồng đậm, cứ như một tầng thác đổ.” Bạch Thuật Chân Nhân nhìn quanh bốn phía, vẻ mặt do dự.

    “Đây là đâu?”

    Bốn phía đều trắng xóa, ngoại trừ mây thì chính là sương, nơi bọn họ đang đứng trông như một cái quảng trường cực rộng, trên mặt đất đều là ngọc thạch trơn bóng lạnh lẽo, không có hoa văn, ngay cả một cây cột cũng chẳng có.

    Thẩm Đông vẫn chưa thể đứng lên được, lồm cồm nửa ngày mới có thể gắng gượng ngồi dậy.

    Hắn vươn tay sờ mặt mình, trong lòng nghi ngờ có phải cái mặt đã bị đè đến dẹp lép luôn rồi không.

    Tiếc rằng tay hắn đã bị đè đến tê rần, cứ như đang dùng bàn tay đeo ba lớp găng tay mà đi sờ lên khuôn mặt đã được phủ một lớp vải dày cui vậy, tay cùng mặt đều chẳng có cảm giác gì, đây là cái chuyện xúi quẩy gì đây trời!

    “Ta nghi ngờ nơi này chính là Thiên giới.” Dư Côn nghiêm túc nói.

    Khai Sơn Phủ lập tức gào rú:

    “Chuyện đó là không thể nào! Ta chưa muốn phi thăng mà! Tài khoản Taobao của ta vẫn còn một đơn hàng chưa xác nhận! Phó bản mười người trong Kiếm Tam còn chưa đánh xong, thẻ Bàn Ti Động (tiệm net á) vừa mới nạp tiền vào, thậm chí còn chưa kịp đăng weibo nói ta đã rời xa nhân thế, không có mấy em gái moe kia xếp hàng thắp nến cho ta, ta sao có thể ù ù cạc cạc mà phi thăng luôn vậy được!!”

    Gã vươn tay xách ngài đại trưởng lão tí hon lên, tiếp tục gào rú: “Tiền lương một năm ngươi phát cho ta ít như vậy, nghĩa vụ của ta không bao gồm cả chuyện phi thăng cùng ngươi aaaa!”

    “…”

    Những gì Khai Sơn Phủ nói cũng chỉ có mình Thẩm Đông có thể nghe hiểu, hắn rất muốn co rút khóe miệng, nhưng khuôn mặt hắn đã tê dại đến mức không thể làm ra được bất kỳ biểu cảm phức tạp nào, thế nên đành phải lạnh lùng trừng mắt lườm ông anh búa nào đó —— chủ nhân nhà anh ít ra vẫn có chỗ tốt, còn có thể trả tiền lương, còn kiếm bị buộc định cùng kiếm tu như tôi phải làm thế nào hả?

    “Ta cũng chỉ vừa đến Độ Kiếp kỳ, vẫn chưa có dấu hiệu phi thăng mà, điều đó không có khả năng!”

    Đại trưởng lão lắc lắc đầu đạp đạp chân, giãy dụa la hét: “Mấy trăm năm qua, tất cả linh đan diệu dược ta cất công chuẩn bị để dùng khi lên trời đều để lại Nhật Chiếu Tông, chuyện này phải làm thế nào hả?”

    “Thôi đi, không bị Thiên Lôi đánh đã được phi thăng, mấy ngàn năm tới cũng tìm không ra chuyện tốt như vậy đâu!”

    Dư Côn miễn cưỡng nhớ lại, hình như chỉ có Cơ Chuyển Kim Đan do Đại La Kim Tiên luyện ra mới có tác dụng kỳ diệu giúp cho người ta phi thăng một cách bình yên như vậy.

    Lão dòm trái dòm phải: “Kỳ quái, Triển Viễn đâu?”

    “Có lẽ nơi Phật tu phải đến không giống với chúng ta.” Bạch Thuật Chân Nhân mang vẻ mặt méo xệch cứ như chết cha chết mẹ mà nói, “Nếu nơi này là Thiên giới, toàn bộ chúng ta đều phi thăng, vậy Tu Chân giới phải làm cách nào để đánh thắng được Nhị Phụ và Hình Thiên?”

    “Ặc!” Vấn đề này quả thật rất nghiêm trọng.

    “Bọn họ đánh không lại… nhưng có lẽ vẫn trốn được!” Đại trưởng lão không mấy chắc chắn mà nói.
    Dư Côn cũng gật đầu phụ họa: “Nếu tặng luôn Kiến Mộc cho Hình Thiên thì đã sao, thang trời cũng đâu dễ dựng như vậy.”

    Mà Đỗ Hành lại không nói gì, y chỉ lặng lẽ đứng yên một chỗ, sau khi trông thấy Thẩm Đông không có việc gì, y mới đưa tay sờ lên nền đất lạnh lẽo:

    “Anh Lương Sơn Thương Ngọc… lại còn nhiều như vậy, quả nhiên là Tiên giới.”

    Loại mỹ ngọc này vô cùng quái dị, tất cả đều là dựa vào một thứ đá màu đen mà sinh ra, chất ngọc cực kỳ cứng rắn, ở Tu Chân giới đã là vật liệu luyện pháp bảo hiếm có khó tìm, chẳng ai lại xa xỉ đến mức dùng nó để lót sàn.

    Dư Côn xoa xoa tay, bộ dạng trông như đang hận không thể trực tiếp đào ra một tảng mà mang đi.

    Lúc này, phía chân trời bỗng nhiên truyền đến một tiếng nổ đinh tai nhức óc.

    Một luồng lưu quang đỏ nhạt chật vật xuyên qua đám mây mù, phía sau còn có ba bốn người toàn thân tỏa ra thanh quang đuổi theo, bọn họ đều không dùng pháp bảo, cứ như vậy trực tiếp ngưng tụ lực lượng phóng ra một bàn tay thật lớn, mạnh mẽ vỗ xuống.

    Mây mù cuồn cuộn xoay vần, để lộ ra những rường cột chạm trổ cùng một thứ trông như nóc cung điện ở phía xa xa.

    Người đang chạy trốn phía trước đã bị bao vây, không tới mấy chiêu, liền trực tiếp rơi xuống.

    Những kẻ vây giết người nọ dường như cũng xảy ra mâu thuẫn nội bộ, bọn họ vừa đánh vừa chạy, chỉ trong giây lát đã khuất bóng.

    Miệng Dư Côn mở to thành hình chữ O, mà những người khác cũng đều há hốc mồm.

    “Phúc hề họa chi ỷ.” (Họa từ phúc mà ra)

    “Đỗ Hành ngươi nói gì?” Bạch Thuật Chân Nhân sau đó mới vỡ lẽ, vội vàng hỏi.

    Đỗ Hành phóng tầm mắt ra xa, sau một lúc lâu mới chịu lên tiếng: “Ngươi không biết rằng, đây chính là tử cục mà Thiên Đạo đã vạch sẵn cho chúng ta hay sao?”

    “A!”

    “Trên trời không chỉ loạn, mà còn loạn hơn rất nhiều so với tất cả những gì chúng ta có thể hình dung.” Bọn họ tuy chỉ chứng kiến tận mắt một cảnh tượng như vậy, nhưng trên không trung phía xa xa kia cũng có thể nhìn thấy vô số lưu quang, dường như đều là đang đánh nhau, có đôi khi hai chiến đoàn chạm mặt, hai đám người trông như thể không hề cùng một phe kia cũng sẽ lại bắt đầu động thủ.

    “Những thần tiên này đều điên hết rồi sao?” Dư Côn trợn mắt há hốc mồm.

    “Không cần biết bọn họ có điên hay không, hiện giờ bần đạo chỉ cảm thấy cực kỳ không ổn, ngay cả bay cũng không thể bay được, làm gì còn có tư cách thoát thân.” Sắc mặt của Bạch Thuật Chân Nhân lại càng thêm khó coi.

    Đại trưởng lão vuốt cằm, vóc dáng ông ta vốn đã như một đứa trẻ, thế nên lúc bày ra bộ dạng nghiêm túc quả thực trông rất là buồn cười: “Ta đề nghị chúng ta tạm thời đừng manh động, trước tiên cứ lo thu nạp linh khí đi đã, điều kiện ở nơi này tốt hơn Tu Chân giới rất nhiều, tu vi Độ Kiếp kỳ không thể tăng được nữa, cũng là vì linh khí ở Nhân gian không đủ, mà thanh thế đáng sợ của những thần tiên kia lúc đánh nhau mọi người cũng thấy rồi đấy, có thể ngưng tụ pháp lực tạo thành một bàn tay kích thước mấy ngàn mấy vạn dặm, nhưng pháp bảo lại vô cùng đơn sơ, cũng không thấy có bất kỳ pháp thuật thần kỳ nào.”

    Tất cả mọi người đều cảm thấy ông ta nói rất có lý, vì thế toàn bộ khoanh chân ngồi xuống, cũng không cần đặc biệt phân công người canh gác, bởi vì Thẩm Đông cùng Khai Sơn Phủ là binh khí, chỉ cần không bệnh không đau, căn bản là không cần ngồi thiền tu hành, hơn nữa binh khí còn đặc biệt nhạy cảm với những nguy hiểm cận kề.

    Khai Sơn Phủ ủ rũ cúi đầu vẽ tới vẽ lui trên đất, miệng không biết đang lẩm bẩm cái gì.

    Thẩm Đông quan sát đám mây mù lượn lờ xung quanh một lúc lâu, bắt đầu nhàm chán lục tìm đồ đạc trên người, một cái chìa khóa, có ích méo gì! Căn phòng ở Nhân gian kia, không biết Đỗ Hành rốt cuộc có mua đứt luôn chưa, nếu không người ta lại truyền miệng mấy tin đồn nhảm nhí đại loại như, không thể vào được căn phòng đổ nát ở tầng cao nhất hay mấy thứ na ná vậy. Tiếp tục lục lọi, ba đồng tiền, một tờ mười tệ, một tấm thẻ hội viên siêu thị Sơn Hải…

    Thẩm Đông bỗng nhiên ý thức được, bất kể Đỗ Hành có nhiều tiền như thế nào, tất cả đều đã được ký gửi vào thẻ siêu thị Sơn Hải, ở trên trời cũng không có biện pháp đổi được tiền.

    Mà thứ đáng giá nhất là tấm vải lông Giao Điểu thì lại đang nằm trên cái giường trong nhà hắn.

    Có lẽ trong túi pháp bảo trữ vật mà Đỗ Hành mang theo vẫn còn vài thứ tốt, nhưng những thứ được xem là vô giá ở Tu Chân giới, không khéo trên Tiên giới này lại được bán đầy đường thì sao, thảo nào đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông lại than vãn dữ vậy, đây quả thực chính là loại người đã sống quen những tháng ngày ăn no hưởng phúc không lo cơm áo, bỗng một ngày tay áo trống không thành kẻ nghèo hèn, không thực lực cũng không biết đường đi nước bước, tình cảnh này chỉ một từ bi thương làm sao có thể diễn tả đây!

    Chẳng qua cái kẻ nghèo riết thành quen như Thẩm Đông lại cảm thấy vấn đề này cũng không to tát gì.

    Nghe nói linh khí có thể ăn thay cơm, mà hiệu quả còn tốt hơn so với cơm nữa, những người tu chân lợi hại kia nếu một ngày không dùng ba bữa thì liền đâm ra buồn rầu u uất. Thần tiên chắc cũng không khác mấy đâu nhỉ, mà thần tiên người ta đều là cưỡi mây lướt gió, còn những thứ như nhà cửa này nọ hẳn cũng đâu cần thiết đúng không? Ăn, mặc, ở, đi lại, mọi thứ đều không tốn tiền, cho nên giàu nghèo gì thì cũng chẳng thành vấn đề.

    Khoan đã, đây là cái gì?

    Thẩm Đông nhìn cái hộp nhỏ dúm dó kia.

    Đúng rồi, là bưu kiện chuyển phát nhanh!!

    Cái hộp đã gần như bị Thiên lôi phá hủy, tuy rằng người nhận là Đỗ Hành, nhưng hiện giờ Thẩm Đông cũng có thể mở ra, bên trong không phải là sách công pháp, mà là một miếng ngọc thạch ngũ sắc sặc sỡ, kích thước chừng một tấc, kiểu dáng quái dị chẳng ra hình thù gì cả.

    “Chà, thứ ngươi mua đây sao?” Khai Sơn Phủ thò đầu qua hóng chuyện.

    “Chắc giao nhầm hàng rồi?” Thẩm Đông giơ miếng ngọc hướng về phía ánh sáng mà xem xét.

    Mà Thiên giới này quả đúng là kỳ diệu, tuy không nhìn thấy mặt trời hay trăng sao gì, nhưng nơi nơi đều là ánh kim quang nhàn nhạt ôn hòa, không thấy được nguồn sáng nằm ở nơi nào. Thẩm Đông lật tới lật lui, vô cùng nghiêm túc mà nghiên cứu cái thứ trông như mấy miếng đá thủy tinh đủ màu bán đầy ngoài vỉa hè kia, nhưng vẫn không tìm ra được bất kỳ manh mối nào.

    Hắn nhịn không được mà chửi thầm, rõ ràng là đặt mua chưởng pháp, sao giờ lại thành cục đá thế này?

    Chẳng lẽ cuốn sách và cái hộp đồng thời bị sét đánh đến hỏng rồi, cho nên chỉ còn lại quà tặng kèm là miếng đá này?

    “Ngươi mua công pháp gì thế?” Khai Sơn Phủ hưng trí bừng bừng mà chộp lấy xem thử.

    Gã cầm lên ước lượng, ngón tay đảo quanh miếng đá sặc sỡ kia một vòng, sau đó lập tức cười lên ha hả: “Này, huynh đệ, ngươi bị lão già kia lừa rồi! Cái Thái Phùng Chưởng này lão ít nhất cũng bán được mười lần rồi, gạt được rất nhiều người, nhưng không ai có thể luyện thành, hai trăm vạn không phải là con số nhỏ… không tin ngươi thử xem.”

    Thẩm Đông nghi hoặc nhìn gã.

    “Đặt lên Thượng Đan Điền, là mi tâm của ngươi đó… đúng, chính là như vậy.”

    Truyền thừa của Tu Chân giới đều là được sơ tẩy bằng linh lực, được sư phụ dẫn dắt thổ nạp tu hành, mà những môn phái có ghi chép bằng văn tự đều là môn phái đơn truyền (chỉ truyền cho một người, một thế hệ), nhưng nếu một ngày nào đó xảy ra chuyện thì môn phái cũng rất khó khôi phục, mà cũng vừa khéo, kiếm tu lại chính là một trong những môn phái đơn truyền đó, vì vậy trong trí nhớ của Thẩm Đông, lúc nào cũng là hình ảnh Đỗ Hành đang ngồi chăm chú lật thẻ tre.

    Hắn hiếu kỳ cầm miếng đá sặc sỡ kia áp lên mi tâm, thoáng cái trong đầu liền có thêm một ký ức ngổn ngang nào đó.

    Đề chưởng, giương tay, xoay người… Cứ như video hướng dẫn vậy, có một bóng hình mờ ảo liên tục chuyển động, thứ này là chưởng pháp, cho nên không có quỹ đạo vận hành linh lực, mà trông cũng rất đơn giản, Thẩm Đông cũng chỉ sửng sốt một lúc, sau đó liền thuận lợi xem sơ qua một lượt những động tác nhìn như bài hướng dẫn tập thể dục theo đài này.

    Không đúng, bài tập thể dục theo đài nói không chừng còn khó hơn cả cái thứ chưởng pháp này ấy chứ.

    Chỉ có vậy thôi mà quần chúng Tu Chân giới lại học mãi không được hay sao? Thẩm Đông có chút ngờ vực.

    Hắn vừa mở mắt ra, liền trông thấy miếng đá kia đã hóa thành bột phấn, lả tả rơi xuống.

    Khai Sơn Phủ ngồi chồm hổm bên cạnh, miệng cười hềnh hệch: “Xem xong rồi đúng không, ngươi thử một chút liền biết đây có phải là lừa đảo hay không liền!”

    Thẩm Đông muốn nói, dù sao Đỗ Hành cũng chưa kịp trả tiền, còn cái người bán công pháp kia dù có muốn đòi nợ cũng không có cách nào đuổi theo y tới Thiên giới, về chuyện phạt tiền, ha, người lo liệu chuyện phạt tiền là Triển Viễn đại sư cũng đã phi thăng rồi, giờ hắn cứ coi như mình vừa mua một cuốn băng hướng dẫn tập thể dục theo đài để luyện tập gân cốt đấy, thì đã sao nào?

    Ặc, cảm giác đau xương sống mỏi thắt lưng lại trở lại rồi, hơn nữa còn nghiêm trọng hơn.

    Thẩm Đông đứng dậy, chậm rãi dạo quanh cái đài cao trông như quảng trường này một vòng, sau đó đứng ở mép sân nhìn xuống, sương khói lượn lờ, hoàn toàn không nhìn được tới đáy, hắn tiện tay móc ra một đồng tiền ném xuống.

    Nghe ngóng nửa ngày, ngay cả một tiếng vang cũng không có.

    “Cái chỗ quái quỷ gì thế này!” Thẩm Đông bực bội mắng một câu, sau đó hắn liền rợn cả tóc gáy, hiển nhiên ở nơi này không biết bay thì chỉ có một con đường chết, mà đánh nhau là chuyện không thể tránh được, phải mau mau học được phép thuật biến ra quần áo thôi!

    Hắn lập tức truy hỏi Khai Sơn Phủ, không ngờ đáp án lại là:

    “Phép thuật biến ra quần áo? Không có, chỉ có phép thuật mặc quần áo thôi! Đầu tiên phải có một tấm vải hoặc là da thú chất lượng tốt nhất, luyện chế thành quần áo…” Khai Sơn Phủ tiện tay vỗ vỗ miếng da thú đang quấn trên thắt lưng mình, “Ngươi có thể dùng vải lông Giao Điểu!”

    “…” Sao không nói sớm!!

    Thẩm Đông căm giận vung tay.

    Đột nhiên có một luồng kình lực mạnh mẽ đẩy hắn liên tục lùi ra sau hơn mười bước, cuối cùng còn ngã chỏng vó lên trời, một luồng khí đáng sợ trực tiếp chém xuống đài cao, bên trong quảng trường lập tức xuất hiện một vết nứt sâu tận nửa tấc, ông anh búa trợn mắt há hốc mồm, đây là Thương Ngọc, là vật liệu kiên cố nhất dùng để luyện chế pháp bảo hệ phòng ngự! Cứ như vậy mà bị Thẩm Đông thuận tay múa may rạch một đường ——

    “Sao vậy?”

    Cảm nhận được linh khí cuồn cuộn biến hóa, những người đang ngồi thiền tu luyện kia đều lập tức nhảy dựng.

    Mà kẻ khôi hài nhất chính là Dư Côn, lão vốn là một soái ca đầu trọc với diện mạo tuấn lãng, nhưng hiện giờ người ngợm lại mập ra thêm mấy vòng, lúc nhận thấy có chuyện khác thường, lão liền kinh hoàng bật dậy ngó dáo dác xung quanh, cứ như đang quyết tìm cho ra kẻ tập kích.

    Cảm giác của Đỗ Hành là rõ ràng nhất, cho nên khi những người khác còn đang hết nhìn đông tới nhìn tây, y đã nghi hoặc chuyển tầm mắt sang Thẩm Đông.

    “Không có việc gì đâu… Ha ha, học cái bài thể dục… học cái chưởng pháp, không chú ý, cứ như vậy mà lỡ tay.” Thẩm Đông cũng không biết mặt đất này là được lót từ chất liệu cứng rắn như thế nào, hắn còn cảm thấy vô cùng may mắn mà nghĩ, quả nhiên đồ của thần tiên có khác, vô cùng bền chắc, với cái lực phá hoại có thể tông sập viện bảo tàng nhổ bật gốc đèn đường như hắn, chỉ để lại một dấu vết nhỏ nhoi như vậy trên mặt đất, hẳn là không có vấn đề gì.

    Hy vọng trên trời không có vụ phạt tiền, cũng không bắt bớ hắn vì cái tội phá hoại của công này.

    Thẩm Đông chột dạ gãi gãi đầu, Khai Sơn Phủ bên kia thì đã hoàn toàn choáng váng.

    Một lượng lớn mây mù cùng linh khí nhanh chóng hội tụ về phía này, cứ như được chưởng pháp mà Thẩm Đông vô tình bổ ra lúc nãy khởi động, tất cả dường như đều đang sôi trào, một lúc sau mới dần dần tán đi.

    “Ha ha, ta hiểu rồi, cái chưởng pháp chết tiệt kia chỉ có thể dùng trên Thiên giới!” Khai Sơn Phủ đột nhiên nhảy dựng lên, vô cùng hưng phấn mà vọt tới trước mặt Thẩm Đông, “Mau, làm thêm một lần nữa đi, đừng đánh về phía mặt đất, đánh lên trên trời ấy! Linh khí ở Nhân gian không đủ, cho nên không có cách nào phát huy uy lực của thứ này, khiến cho linh khí thiên địa xao động, ha ha ha, huynh đệ, bản lĩnh đào rác rưởi của ngươi cũng không tệ đâu!”

    “…”

    Rác rưởi cái gì, hai trăm vạn đó.

    “Nín thở, tĩnh tâm.” Đỗ Hành đè lại bả vai Thẩm Đông, thấp giọng nói.

    Thẩm Đông xấu hổ rì rầm một tiếng trong cổ họng, trực tiếp bày ra tư thế phát chưởng.

    Thoáng chốc linh khí tụ tán, lưu quang rực rỡ lóe lên, luồng sáng kia quả thực trông cứ như cầu vồng sau mưa, một đầu xuyên thẳng qua tầng mây, tiếp sau đó liền có một tiếng gầm vang dội, cứ như sét đánh mà chấn động khắp nơi, khiến cho đầu óc mọi người cũng ong ong:

    “Kẻ nào dám đánh lén Linh Hoán kiếm tiên ta, không muốn sống nữa hay sao?

    Chương 82

    “Cạch!”

    Cây phất trần lúc trước từng bị Thiên lôi đánh ra vết nứt của Bạch Thuật Chân Nhân chính là thứ đầu tiên “hy sinh oanh liệt”, từ tầng mây phía trên truyền đến uy áp to lớn như Thái Sơn, quả thực là chưa nói tiếng nào đã vội đánh phủ đầu. Bạch Thuật Chân Nhân cố gắng không đau xót vì pháp bảo đã bị hủy nữa, liều mạng kéo đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông lui về phía sau, người sau tay ngắn chân ngắn, từ lúc bắt đầu đã đứng không vững mà nằm úp sấp luôn trên đất.

    “Tiêu rồi, lần này tiêu thiệt rồi!” Khai Sơn Phủ vốn là binh khí, cho nên cũng vô cùng nhạy cảm với sát khí, gã lập tức cảm nhận được cơn lửa giận hừng hực này mang theo uy áp cực kỳ đáng sợ, vị thần tiên qua đường kia cứ như đã ôm một bụng tức từ trước, hậu quả của lần giận chó đánh mèo này quả thật là không cần nghĩ cũng biết.

    Gã quyết đoán ôm đầu ngồi sụp xuống đất.

    Đánh thắng được thì đánh, đánh không được thì trốn, binh khí cũng đâu có tôn nghiêm thắng thua gì để mất đâu.

    Thẩm Đông bị thứ sát khí này chấn động đến mức liên tục lùi về phía sau, may thay sau lưng hắn chính là Đỗ Hành, nhờ vậy hắn mới không bị chèn ép đến ngã lăn quay.

    Dư Côn cứng họng, đầu tiên là kinh hoàng, sau đó biến thành kinh hỉ, liếc mắt nhìn sang Đỗ Hành một cái, đáng tiếc Đỗ Hành vẫn giữ vẻ mặt lạnh tanh, những người khác thì đều luống cuống tay chân, hoàn toàn không ai chú ý tới hai người bọn họ.

    Trước đây, người tu chân và thần tiên đều có một thói quen rất không tốt.

    Đó chính là lấy thế đè người.

    Có mâu thuẫn, bị chặn đường, hoặc là nhìn chướng mắt ai đó, cũng không cần vung binh khí rút pháp bảo, cứ trực tiếp phóng ra pháp lực và linh khí tạo thành uy áp, đè cho ngươi đứng cũng đứng không vững, nếu vẫn gắng gượng chống đỡ không chịu nằm bò ra thì cứ chờ đến lúc nội phủ bị thương đi, đè cho mặt mày ngươi lúc trắng lúc xanh, cho ngươi căm tức buồn bực ăn không ngon ngủ không yên đấy. Đương nhiên chiêu này chỉ có thể áp dụng cho những kẻ thực lực kém hơn mình, nhưng sau đó linh khí ở Nhân gian trở nên thiếu thốn, số lượng người tu chân giảm mạnh, mọi người từ không ai biết ai, dần dà cũng quen mặt nhau, thói quen hư hỏng này cũng không còn phổ biến nữa.

    Ai ngờ các vị thần tiên nơi đây vẫn giữ vững và tiếp nối truyền thống này như trước!

    Trên tầng mây truyền đến một tiếng hừ lạnh đầy ngạo mạn, hiển nhiên vị tiên nhân này khá là bất mãn khi trông thấy đám người phía dưới vẫn chưa hoàn toàn bò lăn bò càng ra, người đó lại tiếp tục tăng thêm uy lực, cái đài cao được tạo thành từ Thương Ngọc cũng đã phát ra âm thanh răng rắc rất nhỏ, Dư Côn đầu đầy mồ hôi, hắng hắng cổ họng định gọi, nhưng giọng nói phát ra lại không chút vang dội, chỉ nhỏ như tiếng muỗi kêu:

    “Linh Hoán Tán Nhân, này… là ta, Dư Côn đây!”

    Gió lớn quá, nghe không rõ = =

    Thẩm Đông cắn răng, hắn vẫn đang liều mạng đứng vững, nhưng lại không như Khai Sơn Phủ hiểu được phải thu liễm khí tức xem xét thời thế, chỉ một phút bất cẩn, kiếm quang thanh sắc liền xuất ra khỏi cơ thể, tỏa ra hàn ý bức người.

    “A? Là kiếm khí!”

    Uy áp đột ngột thu lại, Bạch Thuật Chân Nhân cùng đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông đang đau khổ chống đỡ liền ôm nhau lăn lông lốc, Dư Côn cũng nằm thẳng cẳng mà thở hồng hộc, nhìn gì mà nhìn, thể tích lớn thì diện tích chịu lực cũng lớn chứ sao, thiệt là đáng thương biết bao.

    Thẩm Đông cũng không kịp thu thế, trực tiếp ngã nhào về phía trước, hắn lập tức gượng dậy, kết quả vừa nhấc đầu!

    —— tầng mây dày đặc bị người ta xé mở ra một cái lỗ nhỏ, đơn giản như đang xé kẹo bông gòn, thứ đầu tiên ló ra là một bàn tay, trên tay áo có thêu hình tiên hạc, sau đó là một gương mặt vô cùng trẻ trung, diện mạo tuấn dật, thần thái thong dong, gương mặt đó cứ như vậy mà thò ra khỏi cái lỗ hổng giữa tầng mây rồi dòm xuống.

    Mọi người:…

    “Các ngươi vừa mới phi thăng à?”

    Vị thần tiên này cứ như vậy mà thò đầu ra khỏi tầng mây, giống như đang cách một tấm cửa sổ thủy tinh trên gác mái mà hô to gọi nhỏ với bọn họ: “Tên nào là kiếm tu?”

    Mọi người đều răm rắp mà quay đầu nhìn sang Đỗ Hành, nếu không phải đối phương không rõ là địch hay bạn, hơn nữa hình tình Thiên giới vẫn còn nhiều bí hiểm, phỏng chừng bọn họ đã không hẹn mà cùng đồng loạt chỉ tay về phía Đỗ Hành.

    “Ừm, là ngươi…” Vị thần tiên kia hiển nhiên có chút kinh ngạc, liếc mắt quan sát Đỗ Hành một thoáng, sau đó lực chú ý liền bị Thẩm Đông hấp dẫn, càng nhìn hai mắt trợn càng to, đến cuối cùng Đỗ Hành phải dứt khoát bước lên phía trước che chắn cho Thẩm Đông mới coi như xong chuyện.

    “Kiếm linh, vậy mà là kiếm linh, chuyện đó không có khả năng! Từ trước tới nay ta chưa từng nghe nói kiếm của kiếm tu cũng có thể biến thành…”

    Thần tiên dụi mắt lia lịa, sau đó lại tặng thêm cho mình một lời chú tỉnh thần sáng mắt, còn lấy trong ngực ra một tấm gương nhỏ mà soi soi chiếu chiếu, cuối cùng cũng xác định được bản thân không phải bị hoa mắt, nhất thời liền vui như trẩy hội, tay chân múa may, kích động xé toạc tầng mây dày đặc kia ra.

    Rất nhanh sau đó, một vị thần tiên đầu tóc rối bù, quần áo xộc xệch, chân trần không mang giày, bộ dạng cứ như vừa chạy ra từ cơn hỏa hoạn nào đó, viu một cái xuất hiện trước mặt bọn họ.

    Người nọ còn chưa kịp nói chuyện, Dư Côn đã lao qua như một con cá.

    “Linh Hoán Tán Nhân!!”

    Thần tiên kia hoảng sợ, nghiêng người né qua: “Khoan đã, ngươi là ai?”

    “Ta là Dư Côn đây!”

    “Dư Côn là ai?” Thần tiên vẫn mang vẻ mặt mờ mịt.

    “Ặc… Con Côn ở Bắc Hải kia.”

    “A? Là ngươi, aha ha ha.” Thần tiên kia lúc này cười như điên, chỉ vào Dư Côn, đến ngón tay cũng run rẩy, “Ngươi sao lại gầy như vậy, ai mà nhận ra được? Là do ở Nhân gian nghèo quá sao, hay là thế gian thương hải tang điền, Bắc Hải biến thành lục địa, cho nên ngươi mới bị vắt kiệt đến nỗi teo tóp chỉ còn nhiêu đây?”

    “…”

    Giỏi, miệng lưỡi rất độc.
    Đầu bị cửa kẹp thì sao chứ, xem thử kỹ năng chế giễu kẻ mập giảm béo của kiếm tiên nhà người ta đi.

    “Nè, chúng ta dù gì cũng là bạn bè lâu năm mà.” Dư Côn hắc tuyến, thế nhưng chẳng chừa cho lão chút mặt mũi nào!

    “Ai là bạn bè lâu năm của ngươi chứ?” Kiếm tiên cười xong, lập tức khôi phục lại vẻ kiêu ngạo tự phụ, hừ lạnh một tiếng, hai tay chắp sau lưng, “Ta chẳng qua chỉ coi cái chuyện ngươi mỗi năm đi ngang đảo nhỏ ở Đông Hải, nơi ta ẩn cư tu luyện, là cột mốc để tính xem đã tròn một năm chưa thôi, lần nào cũng vậy, người tự tiện chào hỏi là ngươi, ta có bao giờ lên tiếng trả lời sao?”

    Mọi người đồng tình nhìn Dư Côn.

    Này còn gì là không chừa mặt mũi nữa, này là mất mặt mất đến nhà thông gia luôn rồi!

    “Tên tiểu tử kia.” Linh Hoán kiếm tiên căn bản không thể gọi là dùng cằm để nhìn người nữa, cái vị trí mà ông ta đang lơ lửng kia, chân còn để cao hơn đỉnh đầu mọi người ấy chứ, bộ dáng ông ta vẫn thong dong như vậy, nhưng thần thái lại vô cùng kiêu ngạo, “Ngươi là kiếm tu phái nào, Nga Mi? Hay là Thiên Sơn?”

    Dư Côn 囧 đến hết nói nổi, Đỗ Hành hơi khựng lại, nhưng sau đó vẫn trầm giọng nói:

    “Không môn không phái.”

    “Điều đó không có khả năng, kiếm tu muốn phi thăng, không…”

    “Đệ tử Đỗ Hành, bái kiến Linh Hoán tổ sư.”

    “Ặc!” Vị kiếm tiên nào đó hậu tri hậu giác nhớ ra một chuyện, hình như năm đó ông ta… ừm, giải tán luôn Đoạn Thiên Môn rồi.

    Vì thế ai kia liên tục ho khan, tư thái khinh thường kiêu ngạo cũng biến mất không còn sót lại chút gì, trực tiếp từ giữa không trung rơi xuống đất, vẻ mặt xấu hổ: “Ngươi là Đỗ Hành à, đã từng nghe qua đã từng nghe qua… A, không đúng, không phải ngươi còn hơn một trăm năm nữa mới phi thăng sao?”

    Hai mắt người nọ trợn tròn, liên tục truy hỏi:

    “Chẳng lẽ tu vi của ngươi tinh tiến thần tốc? Sư phụ ngươi vừa phi thăng chưa tới mấy chục năm mà ngươi đã tới Độ Kiếp kỳ, hiện giờ đã thu đồ đệ được ba trăm năm? Quả là kỳ tài, ngay cả kiếm của ngươi cũng có thể hóa thành kiếm linh, đúng là không thể tưởng tượng được.”

    Đỗ Hành câm nín, một chữ cũng nói không nên lời.

    Truyền thừa của Đoạn Thiên Môn, thật sự… hết cứu nổi rồi.

    Thẩm Đông cũng vã mồ hôi đầy đầu, nhanh chóng giúp đỡ chuyển đề tài: “Không phải như vậy, bọn tôi căn bản là không có khả năng phi thăng… Ý tôi là, chúng tôi hoàn toàn không phải do phi thăng mà lên đây?”

    “Vậy các ngươi lên đây bằng cách nào?” Linh Hoán kiếm tiên lại càng ngạc nhiên.

    “Bị kéo đi làm tráng đinh.” Khai Sơn Phủ nghẹn khuất nói.

    Sau khi biết được người trước mặt là trưởng bối sư môn của Đỗ Hành, Bạch Thuật Chân Nhân chẳng những không thể thở phào, ngược lại càng thêm căng thẳng, vẻ mặt lúc nào cũng đứng ở ranh giới giữa sụp đổ và bất chấp tới cùng, mở miệng nói: “Là một vị Phật tu đã viên mãn mười thế phi thăng, chúng ta đứng gần đó, chẳng hiểu vì sao cũng bị kéo đến Thiên giới.”

    “Còn có chuyện này sao?” Linh Hoán kiếm tiên không chút hình tượng mà sợ hãi kêu lên, sau đó lại tiếp tục hỏi: “Vậy là không phải trải qua Thiên Kiếp ư?”

    Mọi người đồng loạt lắc đầu.

    Chỉ có Thẩm Đông là đang lẩm bẩm, lúc đầu cái lực hút kia rõ ràng chỉ kéo có mỗi mình vào, những người còn lại đều là xui xẻo bị rồng rắn kéo theo, hắn cùng Đỗ Hành đã sớm qua được Cửu Trọng Thiên Kiếp, còn Thiên lôi nào có thể đánh bọn họ được nữa kia chứ.

    “Thiên Đạo đúng là bất công!”

    Linh Hoán kiếm tiên ngửa mặt lên trời thét dài: “Năm xưa ta trăm cay nghìn đắng thế nào mới lê lếch được qua tám mươi mốt đạo Thiên lôi, mệt chết ta, các ngươi vậy mà không cần qua!! Thật là vô cùng đáng giận màaaa ——”

    Thần tiên vươn tay tàn nhẫn bổ xuống, kiếm khí lành lạnh, toàn bộ đài cao đều bị chẻ thành hai nửa, mọi người lại tiếp tục bò lăn.

    Từ xa nhìn lại, tất cả mây mù lúc đầu đều đã dạt ra, ở phía xa xa là một tòa cung điện mái ngói lưu ly đang phát ra tiếng răng rắc giòn vang, hai ba miếng ngói cũng lạch cạch rơi xuống.

    “…”Mọi người hai mặt nhìn nhau.

    “Khoan đã, chúng tôi là xui xẻo… xui xẻo đến mức Đỗ Hành ngay cả đồ đệ cũng chưa kịp thu mà!” Thẩm Đông nhanh chóng nói.

    “Vậy còn đáng giận hơn, Đoạn Thiên Môn của ta không người truyền thừa aaa!”

    Cứ tiếp tục như vậy, đài cao lại bị chẻ ra thành bốn mảnh, đã vậy còn lắc lắc lư lư, lúc này nếu viết bốn phương hướng đông tây nam bắc lên trên đài cao này, sau đó ghi chú thêm nội dung vào tám cạnh, chúng ta sẽ có được trò chơi đã từng rất phổ biến ở dưới Nhân gian. (trò đông tây nam bắc á)

    Dư Côn tức giận nhỏ giọng trách cứ: “Ai bảo ngươi nói ra?”

    Thẩm Đông còn chưa kịp cãi lại, Đỗ Hành đã mặt không đổi sắc nói: “Chuyện này, sớm hay muộn gì ông ta cũng phải biết.”

    “Nhưng không phải lúc này…” Dư Côn còn định nói thêm, lại chợt phát hiện Linh Hoán kiếm tiên hoàn toàn không mang chút lệ khí nào, cứ như không có việc gì mà ung dung thong thả bước qua, Dư Côn nhanh chóng ngậm chặt miệng, nếu như thần tiên và người tu chân đều có thói quen xấu là thích chọn quả hồng mềm mà nhào nặn, vậy thì vị kiếm tiên phiên bản kiếm tu thăng cấp kia rõ ràng chính là chẳng phân biệt được địch ta, nhìn không vừa mắt ai thì liền làm thịt kẻ đó, nói sai một câu cũng phải lãnh hậu quả rất nghiêm trọng.

    “Đến đây, tổ sư không có đồ vật gì tốt, chỉ có thứ này cho ngươi thôi.”

    Linh Hoán kiếm tiên lục trong tay áo lấy ra một sợi tơ hồng, cứ như vậy cầm trong tay, tươi cười niềm nở đưa cho Đỗ Hành.

    —— cứ như trên tay ông ta không phải là một sợi chỉ, mà là một bảo vật vô giá, đã bảo là tặng cho người ta mà ánh mắt còn mang theo vẻ tiếc nuối không nỡ.

    Mọi người lại lại một lần nữa:…

    Đỗ Hành chỉ có thể im lặng nhận lấy.

    “Đây là?” Thẩm Đông co rút khóe miệng, tốt rồi, mặt mày hắn lành lặn lại rồi, có thể làm ra chút biểu cảm rồi.

    Đây không phải là cái thứ mà hắn đang nghĩ đến đấy chứ!

    “Đây là tơ hồng của Nguyệt Lão đó, ta khó khăn lắm mới cướp được! Trên trời dưới đất, hiện giờ chỉ còn lại mỗi một sợi này thôi!”

    “Phụt…” Dư Côn phun ra, lập tức phát hiện có gì đó không đúng, vội vàng hỏi lại. “Vì sao chỉ còn lại một sợi này?”

    Linh Hoán kiếm tiên dùng ánh mắt như đang nói ngươi quả nhiên rất ngu mà nhìn lão: “Đương nhiên bởi vì Nguyệt Lão đã chết.”

    “Cái gì?”

    Nguyệt Lão cũng có thể chết sao? Thiên giới này cũng loạn quá rồi.

    Linh Hoán kiếm tiên khoa trương gật đầu, ngạo mạn nói: “Sư phụ ngươi tìm ta đòi, ta còn chẳng thèm đưa đó.”

    —— vậy đúng là phải cám ơn nhiều ha!

    Đỗ Hành không nói gì, Thẩm Đông nhịn không được mà dùng tay áo lau lau mồ hôi đã ướt đẫm cả trán.

    “Bởi vì không có pháp quyết, cho nên chỉ đành dùng biện pháp đơn giản nhất. Đồ tôn ngoan, nếu ngươi nhìn trúng tiên tử nhà nào, cứ trực tiếp dùng tơ hồng buộc vào ngón tay hoặc cổ tay nàng ta, chắc vẫn hiệu quả như thường… Ớ?” Linh Hoán kiếm tiên há to mồm, vẻ mặt cứng đờ nhìn Đỗ Hành.

    Mọi người cũng ngơ ngơ ngác ngác nhìn Đỗ Hành.

    Còn Thẩm Đông thì đã triệt để hóa đá, hắn trợn trừng hai mắt nhìn sợi tơ hồng được buộc lên cổ tay mình rồi sau đó lập tức biến mất.

    “Ngươi… Ta…” Linh Hoán kiếm tiên trợn mắt nghiêng đầu, nửa ngày cũng không điều chỉnh lại được vẻ mặt của mình, cuối cùng chỉ thẫn thờ lên tiếng: “Đây là kiếm của ngươi, không phải nhân sâm, không cần dùng dây đỏ cột lại!”

    *Người ta nói khi đào nhân sâm lên phải dùng dây đỏ cột lá cây lại, nếu không nhân sâm sẽ chạy mất.

    Thẩm Đông chợt hoàn hồn, lập tức gắt gỏng kéo cổ áo Đỗ Hành, tức giận hỏi: “Anh có ý gì hả? Xem tơ hồng như rác rưởi sao? Rác rưởi cũng có thể tùy tiện quấn lên thân kiếm à? Tôi đáng lẽ không nên phí công vô ích lo lắng cho anh, có bị Thiên Lôi đánh hay không là chuyện của anh! Đáng lẽ từ sau lúc đó chúng ta nên chấm dứt…”

    “Không có tiên tử, vậy nên cho cậu.”

    Đỗ Hành bình tĩnh kéo tay Thẩm Đông xuống.

    “Nhân sâm thì có chứ tiên tử cái méo gì… Tôi lấy cái thứ quỷ này làm gì, khoan đã…”

    Thẩm Đông mờ mịt nhìn Đỗ Hành.

    Đỗ Hành vươn tay giúp Thẩm Đông gài lại cái cúc áo đã vô tình tuột ra khi hắn tức giận ban nãy, sau đó chỉnh cổ áo cho ngay ngắn rồi nhìn lại từ trên xuống dưới, dường như rất hài lòng, tiếp đó y đưa tay chạm nhẹ vào giữa mi tâm Thẩm Đông, nhẹ nhàng bâng quơ nói:

    “Chính là ý mà cậu đang nghĩ đến.”

    Ánh mắt Thẩm Đông chuyển từ nghi hoặc sang kinh sợ, một luồng linh lực nhỏ bé theo đầu ngón tay ai kia tiến vào mi tâm, khiến hắn thoải mái đến mơ màng, rồi lại rõ ràng cảm nhận được ẩn ý mà Đỗ Hành muốn truyền đạt, thứ này không thể viết ra, cũng không có cách nào để miêu tả, chỉ có thể nói đó là một ý niệm từ lâu đã khắc sâu vào tâm khảm.

    Vĩnh viễn không phản bội, vĩnh viễn không rời xa, đủ các loại ý nghĩa sâu xa.

    “Linh Hoán tổ sư, chúng ta vừa tới Thiên giới, quả thật muốn biết nơi này rốt cuộc có chuyện gì xảy ra?” Đỗ Hành không thèm đếm xỉa tới hai kẻ đang mang vẻ mặt khiếp đảm đến dại ra là Dư Côn và Bạch Thuật Chân Nhân, y thậm chí còn bước ngang qua Khai Sơn Phủ với cái mồm há to đến mức có thể nhét cả trứng gà vào, sau đó điềm nhiên nói chuyện với Linh Hoán kiếm tiên còn đang mang vẻ mặt mù mờ chưa hiểu mô tê gì, “Sư phụ của đệ tử đâu rồi? Ông ấy đang ở nơi nào?”

    “Ớ, hắn…” Linh Hoán kiếm tiên mơ mơ màng màng mở miệng.

    “Bịch!”

    Đỗ Hành đột nhiên xoay người.

    Phát hiện Thẩm Đông đã nằm thẳng cẳng trên mặt đất, hôn mê bất tỉnh. Kinh hãi quá độ = =

    “A, tơ hồng mà ngươi đưa cho thanh kiếm của mình là ——” Linh Hoán kiếm tiên kêu lên một tiếng đầy sợ hãi, ông ta ngó dáo dác bốn phía xung quanh, Dư Côn đang lau mồ hôi, Bạch Thuật Chân Nhân liên tục vỗ trán cứ như lên cơn thần kinh, Khai Sơn Phủ ngồi bất động trên đất, đại trưởng lão ngẩng đầu nhìn trời.

    Đỗ Hành chỉ gật đầu, không nói lời nào.

    Vì thế người nổi danh là ngang ngược phách lối nhất mười tám tầng trời – ngài Linh Hoán kiếm tiên của chúng ta đây – chợt cảm thấy hai chân mềm nhũn, ngồi bệt dưới đất không động đậy nổi.

    Chương 83

    Linh Hoán kiếm tiên đã từng cho rằng, chuyện đáng sợ nhất trong cuộc đời ông ta chính là lúc sư phụ trước khi phi thăng còn kéo theo Thiên lôi bám riết ông ta không tha, mãi cho đến một ngày, ông ta tiện tay tặng một phần lễ gặp mặt cho đồ tôn mình…

    Sửng sốt đến nỗi hai chân mềm nhũn, ngồi bất động dưới đất không đứng dậy nổi, hay mắt nhìn xa xăm lên trời, vẻ mặt méo mó quái dị.

    Dư Côn biết Linh Hoán kiếm tiên này đặc biệt không phân phải trái, cho nên không dám hó hé gì, ngược lại, Khai Sơn Phủ lại đang nhỏ giọng thầm thì với chủ nhân gã:

    “Phỏng chừng sẽ có một đoạn thời gian rất dài ông ta không dám nhìn thẳng vào kiếm của mình.”

    “…”

    Mấy cái chuyện như phá hủy tam quan của một người quả thật không dễ chơi tí nào, đặc biệt khi đối phương còn còn một kiếm tiên với sức phá hoại cực kỳ kinh khủng.

    Bạch Thuật chân nhân mang theo vẻ mặt “biết ngay lại gây chuyện mà”, giữ vững tâm tình vò mẻ chẳng sợ nứt, chuyện của Đỗ Hành cùng kiếm nhà y thì sao, có ảnh hưởng gì tới Tu Chân giới à? Không hề, bọn họ đã lên trời rồi. Mà có lẽ nếu nói ra, cái tên kiếm tu lái taxi kia biết đâu chừng sẽ tông thẳng vào dải phân cách trên đường luôn thì sao…

    “Rốt cuộc đây là chỗ nào?”

    “Tiếp Tiên Thai, tầng trời thứ chín.” Linh Hoán kiếm tiên hai mắt đăm đăm, thẫn thờ nói.

    Mọi người đồng loạt cúi đầu nhìn cái đài cao nay đã nứt ra thành bốn mảnh, trôi nổi lơ lửng giữa mây mù.

    Nghe tên cũng có thể dễ dàng đoán được, đây có lẽ là điểm xuất phát khi vừa phi thăng lên, nhưng nơi này sao lại hoang vu như vậy, ngoại trừ những người bị đuổi giết chạy ngang qua thì ngay cả một bóng người cũng chẳng thấy? Chuyện này là sao đây, một kiểu phân biệt đối xử của người có hộ khẩu ở Tiên giới với những kẻ bên ngoài vừa phi thăng tới sao?

    —— gần như bốn trăm năm nay chưa từng có ai phi thăng lên, mấy người thật sự cảm thấy như vậy à?

    Mấy người nghĩ đây là nhà ga, chỉ cần bước ra ngoài liền có xe dù đậu đầy đường, không ngừng hô gọi “Đến Thượng Hải, Nam Kinh, Hàng Châu thì tới đây” hoặc là “Bán bánh mè đường nước khoáng báo tạp chí đây” sao? Mấy người nghĩ mình có thể tiện tay mua một tấm bản đồ hoặc sổ tay du lịch địa phương, sau đó đến địa điểm cố định mà thuê một chiếc taxi để đi tới nơi mình muốn đến dễ dàng vậy sao? Ít nhất lưu lượng khách phải đông một chút chứ, ở Tiên giới này, số lượng Tiếp Tiên Thai cũng không hề ít hơn nhà ga đâu, nhưng đã mấy trăm năm trôi qua mà cũng chẳng có lấy một bóng người, ai còn rảnh rồi đứng đó chờ nữa? Mà ngay cả thần tiên do Thiên Đình phái ra lo liệu việc này cũng đã sớm bỏ bê nhiệm vụ mà rời đi rồi.

    Nếu không phải một chưởng của Thẩm Đông vừa lúc bổ trúng Linh Hoán kiếm tiên, bọn họ không biết còn phải ở đây lóng nga lóng ngóng đến năm nào tháng nào nữa kìa.

    “Thiên giới không phải có tới ba mươi ba tầng trời sao?”

    Với cái khái niệm chia tầng này, Tu Chân giới nghĩ rằng cũng không khác mấy so với ba mươi ba tầng cao ốc.

    Linh Hoán kiếm tiên tức giận buột miệng khiển trách: “Là ba mươi ba tầng trời, nhưng những nơi có thể đi nhiều nhất cũng không nhiều hơn mười tám tầng. Nếu muốn lên trên nữa thì phải có tu vi Đại La Kim Tiên, còn nếu muốn lên được những tầng phía trên tầng thứ chín thì phải là Cổ Tiên, dù có nói các ngươi cũng không hiểu!”

    “Thế nhưng ngươi không nói, chúng ta lại càng không hiểu.” Dư Côn rầu rĩ vuốt cái đầu trọc lóc.

    “Cổ Tiên… không phải phàm nhân, là cái loại chỉ cần biến hóa liền thành tiên ấy.”

    Linh Hoán kiếm tiên cuối cùng cũng hoàn hồn trở lại, mang theo vẻ mặt quái dị chỉ vào Thẩm Đông, sau đó quay sang hỏi Đỗ Hành: “Ờm, đây là kiếm của ngươi… vậy mấy kẻ này là ai? Các ngươi phi thăng cùng một lúc à?”

    “Là bị kéo lên làm tráng đinh…” Khai Sơn Phủ vừa mới thì thầm một câu, đã bị đại trưởng lão tàn nhẫn đập một cái vào lưng.

    “Vãn bối là Sa Sâm của Nhật Chiếu Tông.”

    “Bạch Thuật của Thừa Thiên Phái.”

    “Ha ha ha!” Linh Hoán kiếm tiên lập tức cười như điên, vui vẻ nói, “Ta suýt tí nữa đã quên phong tục ở Tu Chân giới, những kẻ đồng lứa thì tên cũng không khác nhau là bao, đến đời các ngươi lại lấy danh xưng là tên dược liệu, ha ha! Đúng rồi, đời sau của các ngươi gọi là gì?”

    Phá Hồ, Lạn Ngõa, Toái Bình… mấy cái tên này không nhắc cũng được. (nghĩa của mấy cái tên: hồ lô nát, ngói vỡ, bình mẻ…)

    Lúc Thẩm Đông tỉnh lại lần nữa, trên mặt hắn đặc biệt đau (vì bị té).

    Hắn cảm thấy cứ như mình vừa gặp phải một cơn ác mộng, chẳng những mơ thấy mình bị biến thành một thanh kiếm, mà còn mơ thấy —— ánh mắt hắn bình tĩnh quét tới Đỗ Hành đang đứng trước mặt, quyết đoán ngất tiếp.

    Vậy mà không phải là mơ!!

    Nhưng hắn lại không có cơ hội ngã xuống, bởi vì Linh Hoán kiếm tiên đã thuấn di tới trước mặt hắn:

    “Ngươi… ngươi tên gì?”

    “Thẩm Đông.” Thập Phương Câu Diệt gì chứ, là do mấy kẻ nhiều chuyện ở Tu Chân giới gọi vậy thôi, nhiều nhất chỉ có thể xem như biệt hiệu.

    Linh Hoán kiếm tiên nhíu mày, phỏng chừng là đang cảm thấy cái tên này không giống tên của một thanh kiếm.

    Chẳng qua ông ta rất nhanh đã điều chỉnh lại vẻ mặt, vẫn là cái thần thái nhàn nhã, ngữ khí kiêu ngạo lúc ban đầu: “Ngươi phải ngoan ngoãn sống với Đỗ Hành, ừm, chiêu Thái Phùng Chưởng của ngươi cũng không tệ, tuy rằng ở trên trời, thứ này cũng không được xem là lợi hại gì, tùy tiện đổi chác là có thể kiếm được một bộ, nhưng không ngờ khí linh dùng thứ này hiệu quả lại rõ ràng đến thế, dùng sát khí để chấn nhiếp linh khí thiên địa, hay lắm! Thật tinh mắt!”

    Ông ta mang vẻ mặt vui mừng mà nhìn Đỗ Hành, thật ra Thẩm Đông mua thứ này đơn giản là vì bị người ta lừa gạt, vốn chẳng có liên quan méo gì đến Đỗ Hành cả.

    “Khoan đã, cái gì gọi là ngoan ngoãn sống với…” Da đầu Thẩm Đông tê dại, là một kiếm linh, hắn còn phải “ngoan ngoãn sống với” kiếm tu kiểu gì nữa? Hả? Đang yên đang lành lại đi đánh nhau, khiến cho hắn bị đập đến xương cốt toàn thân rã rời thì không nói đi, giờ còn định tiến thêm bước nữa là sao hả?

    “Không phải đã có tơ hồng rồi sao?” Linh Hoán kiếm tiên kinh ngạc hỏi.

    Nếu đổi lại là đang nói chuyện với người khác, Linh Hoán kiếm tiên sẽ không chút nể nang mà châm chọc đủ điều, nhưng đối với kiếm, vô luận là kiếm tu hay là kiếm tiên đều sẽ đặc biệt kiên nhẫn, thái độ cũng rất tốt.

    Không nhắc đến tơ hồng thì còn được, nhưng vừa nhắc đến, Thẩm Đông lại cảm thấy cả người không có chỗ nào là thoải mái.

    “Này… tôi chỉ là một thanh kiếm.”

    Thẩm Đông thế nhưng vẫn cứ lấn cấn mãi chuyện này.
    “Đúng vậy, ngươi chính là kiếm của Đỗ Hành, nếu như ngươi là kiếm của người khác, cái đó mới đúng là phiền toái.” Linh Hoán kiếm tiên vẫn mờ mịt không hiểu gì.

    “Ý tôi không phải như vậy.” Thẩm Đông không có cách nào giao lưu với cái kẻ mang tư duy quái lạ như vầy được, đầu óc hắn rối tung, người trước mặt hắn đây là vị kiếm tu đã phi thăng của Đoạn Thiên Môn năm xưa sao? Xem tình huống, hình như ông ta cũng không sinh ra bất kỳ tình cảm khác thường nào với kiếm của mình, vậy tại sao có thể không chút vướng mắc mà lập tức chấp nhận hành vi hoang đường của Đỗ Hành kia chứ? Này đúng là không có tí khoa học nào!

    “Kiếm, chính là Đạo của bọn ta, Đạo có ngàn vạn, biến hóa thất thường. Chỉ cần không cùng Đạo chung đường, thì cũng không thể là tình kiếp, cho nên chuyện này không có gì là không tốt cả.” Linh Hoán kiếm tiên nói một cách rất đương nhiên, thần tiên không có chuyện yêu đến chết đi sống lại, song tu cũng chính là tu tâm thần cùng nguyên linh, những kẻ song tu có thể chân chính đụng chạm cơ thể lại chẳng có bao nhiêu, mà đương nhiên kiếm tu và kiếm từ lúc bắt đầu đã có tiếp xúc thân thể…

    —— Linh Hoán kiếm tiên càng nghĩ càng vui vẻ, cũng càng nghĩ càng không thể nhìn thẳng vào kiếm của mình.

    May là kiếm của ông ta không thể biến hóa thành kiếm linh.

    Đầu óc Thẩm Đông quay cuồng hơn nửa ngày, đến lúc chống tay xuống đất mới chợt phát hiện có gì đó không đúng, lúc này hắn mới chú ý tới việc mây mù bốn phía đã biến đổi, cuồng phong liên tục gào thét. Tình cảnh xung quanh vô cùng quỷ dị, cứ như cả đám bọn họ đều đang đứng trong mắt bão.

    Cúi đầu xem xét, nền đất đen tuyền, bên trên là từng mảng hoa văn to lớn trông vô cùng cứng rắn.

    Nếu đổi lại là lúc trước, Thẩm Đông có lẽ sẽ không biết đây là nơi nào, nhưng cái thứ kia lại từng được chuyển phát đến nhà hắn. Hiện giờ chẳng qua chỉ là thay thế miếng vảy kia thành một tấm thảm lớn đến mức nhìn không thấy điểm cuối mà thôi, hắn sao có thể không nhận ra được.

    “… Dư Côn?” Thẩm Đông không dám tin mà chỉ chỉ dưới chân mình.

    Bạch Thuật Chân Nhân im lặng gật đầu.

    “Bay chậm rì.” Linh Hoán kiếm tiên lắc đầu nói.

    Âm thanh giận dữ của Dư Côn lập tức truyền tới: “Bây giờ ta đang là Côn, ngươi có thấy qua con cá nào biết bay chưa?” Nếu không phải có thiên phú thần thông, có thể điều khiển sóng to gió lớn, khiến cho linh khí hội tụ thành lốc xoáy nâng lên thân thể khổng lồ này, biết đâu Dư Côn đã dựa vào trọng lượng của mình mà mang theo bọn họ rớt thẳng từ tầng thứ chín về lại Nhân gian luôn rồi.

    “Thành thật chút đi!”

    Linh Hoán kiếm tiên không chút khách khí mà giẫm xuống một cước, con thuyền lơ lửng hình cá lớn này lập tức chòng chành chao đảo.

    “Tiên thú biết bay ở Thiên giới này muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, nếu không phải ngươi tương đối béo, ta còn không thèm đứng trên lưng ngươi đâu.”

    Này cũng hơi quá ngang ngược rồi đó! Có trưởng bối sư môn như thế này thật sự không có vấn đề gì sao?

    Thẩm Đông không tự chủ được mà nhìn sang Đỗ Hành, không cần biết trong lòng người này đang nghĩ gì, Đỗ Hành chắc chắn sẽ không bao giờ hãm hại hắn, bọn họ họa phúc cùng chịu, có chết cùng chết —— đờ mờ sao càng nghĩ càng sai thế này, Thẩm Đông rầu rĩ ôm đầu.

    Đỗ Hành dùng tốc độ không ai nhìn ra được mà khẽ cong khóe miệng, sau đó không chút dấu vết dịch sang bên cạnh, nhỏ giọng nói: “Linh Hoán tổ sư lạc đường.”

    “Ặc?”

    “Cậu cho rằng, tại sao ông ấy lại ép Dư Côn hiện ra nguyên hình, lại còn bay chậm như vậy?”

    “…” Thể tích lớn, mục tiêu cũng rõ ràng, làm cho người ta dễ tìm thấy hơn?

    Dù có hạ giọng xuống hết mức đi chăng nữa, Linh Hoán kiếm tiên cũng có thể nghe được, nhưng ông ta vẫn cố gắng giả vờ như mình chẳng nghe thấy gì cả.

    Thẩm Đông thật sự không còn gì để nói, tương lai chưa biết thế nào, Thiên giới thì hỗn loạn, ngay cả loại chức vụ nhàn tản như Nguyệt Lão còn có thể bỏ mạng, phòng chừng tình trạng đánh sống đánh chết ở nơi này đã diễn ra được một khoảng thời gian khá dài, khó khăn lắm mới gặp được một vị tiền bối đã phi thăng, muốn tìm một chỗ an toàn để trú ẩn cũng không xong, bản thân người nọ cũng không biết đường biết xá gì, lúc này còn có thể trông cậy vào ai đây hả?

    Ba mươi ba tầng trời, mỗi một tầng đều như một thái dương hệ riêng biệt, nguyên hình của Dư Côn căn bản không đáng để nói tới, rề rề bay nửa ngày mới trông thấy ở một nơi xa xa phía trước có mười mấy người đang đánh nhau.

    “Thiên giới này, rốt cuộc làm sao vậy?” Dư Côn nhịn không được hỏi.

    Cho dù không biết đường, cũng không được lớp huấn luyện cấp tốc của Tu Chân giới phổ cập kiến thức, nhưng ít nhất cũng phải biết được chút bối cảnh lịch sử và phương hướng cơ bản chứ, cứ cái kiểu mắt nhắm mắt mở thế này, rốt cuộc bảo bọn họ phải sống thế nào đây.

    Kết quả là Linh Hoán kiếm tiên cực kỳ dứt khoát mà nói: “Không biết.”

    “A, ngươi cũng không biết sao?”

    “Cũng là sao, ngoài ta ra các ngươi còn gặp ai khác à?” Ngài kiếm tiên nào đó kiêu ngạo thì kiêu ngạo, nhưng xem ra cũng không ngốc.

    Bạch Thuật Chân Nhân cùng đại trưởng lão hai mặt nhìn nhau, cuối cùng vẫn là Đỗ Hành lên tiếng:

    “Mấy ngày trước, Tinh Vệ bỗng nhiên hạ giới, nói Tiên giới hiện giờ vô cùng hỗn loạn.”

    “Ồ… Không đúng, nếu ngay cả Tinh Vệ cũng có thể chạy trốn tới Nhân gian, đã qua một thời gian dài như vậy, những thần tiên khác nhất định cũng đã tìm ra biện pháp.” Linh Hoán kiếm tiên đau khổ suy tư.

    Dư Côn buồn bực mở miệng: “Cũng đã được vài ngày ở trần gian! Đỗ Hành, trên trời một ngày, dưới trần một năm. Đây chính là nguyên nhân lúc trước ta không chịu lên Thiên giới, ngày trôi qua quá nhanh, mới đây mà đã sắp hết một ngày…”

    Lời còn chưa dứt, cái lưng to lớn đen thùi đã đột nhiên chấn động, tất cả vảy cá đều dựng thẳng, may là những người đang đứng trên lưng cũng phản ứng kịp thời, lập tức nhanh chóng bay lên, vừa nhìn lại, cứ như mặt đất bằng phẳng bỗng nhiên hóa thành một bãi đá thâm u, hàng loạt những cái vảy bóng loáng trùng điệp nhấp nhô, sau đó lấy tốc độ mà mắt thường có thể thấy được dần dần lặn xuống.

    Tầm mắt của Thẩm Đông chỉ có thể trông ra được một khu vực rất nhỏ, xung quanh lại còn là những vòi rồng lốc xoáy hung hãn quay cuồng, cho nên hắn không thấy được dưới lớp vỏ của con cá khổng lồ này, trong tầng linh khí dày đặc bao phủ, từ khung xương đến thân thể của Côn đều đang vặn vẹo biến hình.

    Vảy cá vừa biến mất, hàng loạt những đốm nhỏ kim sắc liền xuất hiện trên “mặt đất” tối đen.

    Bằng một tốc độ rất nhanh, thoáng cái những đốm nhỏ kia đã hóa thành một rừng rậm kim sắc, đây chính là lông chim.

    Tầng tầng lớp lớp, mỗi một sợi lông vũ đều có thể đem ra so sánh với một tòa cao ốc chọc trời.

    “Aha ha, bây giờ ta có thể bay thật nhanh rồi, nói mau, đi về hướng nào?” Sóng âm từ thần thức của Dư Côn cứ như sấm rền mà liên tục vang vọng bên tai không dứt, Bằng, quả nhiên là sinh vật có tốc độ số một không ai sánh kịp, ngay cả thần thú của Tiên giới cũng không bằng.

    Mọi người:…

    Ừm, bọn ta hiểu mà, nếu đã đến Thiên giới, ngươi cũng sẽ một ngày biến hóa hai lần, có cơn như mấy tên bệnh thần kinh vậy, đi đến đâu tóc rụng đến đó, ai mà chịu đựng cho nổi? Nếu không phải ở Nhân gian linh khí thiếu thốn, bọn ta biết ngươi dù có bị đánh chết cũng quyết không chịu đến cái chốn Thiên giới này.

    Thẩm Đông không nhịn được mà rủa thầm: “May là chúng ta không phải đang bị đuổi giết.”

    Nếu như là bị người ta đuổi giết, Dư Côn đang bay được nửa chừng lại hết xăng, phải biến về dạng cá, vậy còn chạy trốn kiểu gì nữa?

    Thứ phương tiện giao thông này đúng là không đáng tin chút nào, lúc nhanh thì chính là động cơ xe đua F1, lúc chậm thì thậm chí còn không bằng cái xe đạp cà tàng của Thẩm Đông, đã vậy còn bự chảng, hoàn toàn là cái bia ngắm di động, rất dễ bị người ta vây đánh.

    “Tiền bối, vậy… thường ngày ngài ở nơi nào?” Khai Sơn Phủ ngượng ngùng nói, hiển nhiên gã cũng đã phát hiện ra rằng Dư Côn quả thật rất không đáng tin cậy.

    Với những kẻ không phải kiếm linh, vị kiếm tiên nào đó đương nhiên cũng sẽ không có thái độ tốt, chỉ lạnh lùng nói: “Không biết.”

    “A?” Điều đó là không thể nào.

    Linh Hoán kiếm tiên ném ra một câu, nhưng cuối cùng vẫn coi như là nể tình Đỗ Hành Thẩm Đông, cho nên sau đó lại miễn cưỡng giải thích thêm:

    “Hiện giờ thế cục Tiên giới rất loạn, tất cả mọi người đều không có nơi ở cố định, hôm trước lúc ta đang ngủ gà ngủ gật, thế nhưng lại có một đám điên dám xông tới, ta đuổi theo chém sạch bọn chúng, sau đó liền quên mất đường về.”

    “…”

    “Ngài thật sự không biết Thiên giới rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì sao?” Bạch Thuật Chân Nhân nửa tin nửa ngờ.

    Kiếm tiên nào đó giận dữ, giọng nói càng thêm lạnh lùng: “Tại sao ta phải biết?”

    Mọi người nghẹn ứ.

    Dư Côn thì khỏi phải nói, ở Nhân gian lão đã hận không thể nắm toàn bộ siêu thị Sơn Hải trong tay, toàn tâm toàn ý kiếm tiền, Đỗ Hành tuy rằng không thèm để ý tới những chuyện này, nhưng nếu lỡ rơi vào tay y, y tuyệt đối sẽ không ngại ngùng mà bóc lột thêm chút lợi ích từ người nọ (Trịnh Xương Hầu chính là nạn nhân tiêu biểu trong chuyện này), mà hai người còn lại đều là xuất thân từ tông phái lớn của Tu Chân giới, Tu Chân giới cùng Nhân gian nếu có chút gió thổi cỏ lay nào, bọn họ đều sẽ vô cùng cảnh giác mà tụ tập mọi người cùng nhau phân tích, cho dù là hai kẻ vô tư lự không thèm để ý đến bất cứ chuyện gì như Khai Sơn Phủ và Thẩm Đông, tuy rằng không thích chen vào góp vui hỏi han tình huống này nọ, nhưng ít ra hai người họ đều nắm bắt được tình hình gần đây của Tu Chân giới, quả thực chẳng ai lại ngốc nghếch hồ đồ đến nỗi có thể nhởn nhơ tại một thế giới mà mình không biết rõ tình trạng cả.

    Linh Hoán kiếm tiên, từ một phương diện nào đó mà nói, quả đúng là một sự tồn tại rất đỗi kỳ diệu.

    “Ngài không lo lắng sẽ xảy ra chuyện sao?”

    “Ta có đồ đệ.”

    Khó khăn lắm mới gặp được một kiếm tiên từ Đoạn Thiên Môn phi thăng lên, đến chút thông tin có ích cũng không cung cấp được cho cái đám mới phi thăng như bọn họ, vậy thì ông ta có thể làm được gì hả!

    “… Nghe nói Ngọc Đế Vương Mẫu toàn bộ đều biến mất, ngay cả tiểu tiên cấp thấp cũng tử nạn vô số.” Dù gì đi nữa việc này cũng có thể xem như là chuyện lớn rồi đúng không, cho dù lúc trước ông không biết thì bây giờ cũng đã nghe nói rồi đó, ngay cả chút kinh ngạc cũng không thể hiện ra được sao?

    “Chuyện đó liên quan gì tới ta?”

    “Rất có khả năng là mọi người không thể sống ở Thiên giới này được nữa, vấn đề này còn không phải chuyện lớn sao?”

    “Ta có đồ đệ.”

    “Nếu như đồ đệ ngươi cũng không có cách?” Đại trưởng lão cũng nhịn không nổi.

    “Đồ đệ ta còn có đồ đệ mà.”

    Thẩm Đông hoảng hốt nhìn Đỗ Hành: “Tôi đã từng cảm thấy ông già kia dong dài muốn chết, lại còn điên điên khùng khùng, anh làm đồ đệ của ông ấy thật đúng là không dễ dàng gì, nhưng lúc này đây tôi lại cảm thấy ông già kia quả thực là tốt vô cùng, nhất định ông ta chính là vị sư phụ tốt nhất Đoạn Thiên Môn đúng không?”

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Tiểu kịch trường:

    Nếu đại chiến núi Bắc Mang lại bùng nổ một lần nữa, hai phe đằng đằng sát khí, U Minh giới do Hình Thiên dẫn đầu 【 lão Nhị nói, đầu của ngươi bị người Tu Chân giới giấu đi rồi 】, Dư Côn nói, đánh đấm thế này thật vô nghĩa, chúng ta dùng nhạc chuông di động để phân thắng bại đi

    Hình Thiên: Hèn hạ, các ngươi khi dễ ta không có lỗ tai chứ gì, khoan đã, di động là cái gì?

    Đám thủ lĩnh Tu Chân giới đều là dáng vẻ chết cũng phải dùng thử một lần chết cũng phải mua được di động, khí thế mười phần, toàn bộ đều reo hò cổ vũ.

    Bạch xà Nguy bỗng nhiên bước lên, vô cùng tự tin mà bấm di động, chuông điện thoại của Nhị Phụ reo vang.

    Hệ thống Thiên Đạo gợi ý: uy lực có thể sánh với Thiên Kiếp, xin chú ý chuẩn bị pháp bảo sẵn sàng, đề phòng bị shock chết

    “Ngươi thật nhị (ngốc) thật nhị cho nên mới chấp nhận, xuống nơi đáy vực U Minh. Vì khao khát tự do mà rải huyết vũ đầy trời

    Ngươi thật nhị thật nhị, chỉ có thể cho ngươi, vô ưu vô lự, ta mới an tâm…”

    Bài nhạc chuông này là do Nguy biểu diễn

    A, sao không ai vỗ tay?

    Tu Chân giới toàn bộ hóa đá, U Minh giới toàn bộ phong hóa

    Chúc mừng bạn trẻ Nguy, ngài chính là cao thủ đệ nhất Nhân gian, chiến tích vĩ đại là đã đánh bại đám người ( và không phải người) của cả hai giới.

    Chương 84

    Thiên giới huy hoàng tráng lệ, ba mươi ba tầng trời trùng điệp.

    Người tu chân vốn không có bao nhiêu hiểu biết về Tiên giới, tất cả những chuyện bọn họ nghe ngóng được đều là lưu truyền từ thời thượng cổ cho tới nay, có vài chuyện là do những thần tiên hạ phàm nói ra trong lúc lơ đãng, về phần Tinh Vệ? Chẳng có ai lại phí sức chạy tới hỏi cô ta phương hướng đường đi trên Thiên giới cả, Tinh Vệ chẳng qua chỉ là một tiểu tiên, trong tay chỉ có vài pháp bảo nho nhỏ, ngay cả cao thủ chưa tới kỳ Độ kiếp của Tu Chân giới cũng có thể đánh bại cô ta, tiểu tiên như vậy ở trên trời muốn bao nhiêu có bấy nhiêu, thật sự không tính là gì.

    Những tầng nằm dưới tầng thứ chín, mây mờ sương ảo, tiên khí phảng phất như có như không, những người phi thăng từ nhân gian tới đây sẽ tùy thời bị ném vào một trong những tầng này.

    Càng lên cao, linh khí lại càng dày đặc, mây mù cũng dần dần biến mất, nghe nói từ tầng trời thứ mười tám trở lên, màn trời đều là tối đen, tiên linh khí nồng đậm cứ như thực chất, rơi vào đó cũng không khác là bao so với việc bị rơi vào đầm lầy, không thể động đậy, nếu thực lực kém phỏng chừng ngay cả xương cốt cũng có thể bị đè ép đến vỡ nát. Cho nên những chuyện có liên quan đến Thiên Đình, đối với đám tiểu tiên mà nói thì cũng giống như chuyện thần thoại vậy, chỉ từng nghe qua chứ không từng tận mắt trông thấy.

    Còn khu vực từ tầng thứ mười tám trở xuống, cứ như đã tự hình thành một giới riêng, gần như tất cả những thần tiên phi thăng từ nhân gian lên, thêm cả những tiểu tiên có cũng được không có cũng được kia đều ngụ tại nơi này, thứ mà Thiên giới dư dả nhất chính là nhà không đất trống cùng với linh khí, cho dù có là tầng trời thấp nhất, bay hơn nửa ngày chưa chắc đã thấy được một bóng người. Nếu phải dựa trên tình trạng dân cư mà phân chia, vậy thì tầng thứ hai chính là nơi có nhiều thần tiên nhất, dù cho có bị linh khí chèn ép tới bay cũng bay không nổi, nhưng bọn họ thà ở đó còn hơn phải cư ngụ ở tầng thấp nhất, nói chung cũng là vì vấn đề mặt mũi cả.

    Lúc đầu Thẩm Đông còn cảm thấy bản thân như đang ngồi trên khí cầu, mà khí cầu này còn mang hình dáng một con cá khổng lồ.

    Sau đó hắn liền nếm đủ đau khổ, Dư Côn một khi đã khôi phục nguyên hình, lập tức có thể điên cuồng hấp thụ linh khí, lông vũ trên người phát ra kim quang lập lòe, ngày càng trở nên cứng cáp hơn, lại còn cưỡi gió mà đi, sức gió ít nhất cũng ở vào cấp 15, quả thực cứ như trung tâm lốc xoáy di động, bay đến đâu càng quét đến đó.

    Khai Sơn Phủ cũng chịu không nổi mà hiện về nguyên hình, nằm im bất động, lúc này hắn mới phát hiện vóc dáng nhỏ nhắn mới chính là có lợi nhất.

    “Ừm… chắc là ở gần đây thôi, để ta nhớ lại đã.” Linh Hoán kiếm tiên quả nhiên vô cùng lợi hại, ngay cả Đỗ Hành mặt mày cũng đã bắt đầu trắng bệch, mà ông ta vẫn hoàn toàn chẳng có chút phản ứng nào, vẫn tập trung nghiền ngẫm suy tư, “Cái tên Nhân Sâm của Nhật Chiếu Tông kia, có đem mấy viên Thối Linh Đan theo không?”

    “Những năm gần đây linh khí ở Tu Chân giới thiếu thốn, Thối Linh Đan được luyện chế với số lượng lớn, đều đã đưa cho các đệ tử mới nhập môn sử dụng.” Ý của ông ta cũng đã rất rõ ràng, đường đường là đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông, sao có thể mang theo linh đan cấp thấp như vậy được, đại trưởng lão hắc tuyến đầy đầu, “Hơn nữa… tên của vãn bối là Sa Sâm.”

    Thẩm Đông bị gió thổi đến choáng váng đầu óc, cảm thấy hình như mình vừa nghe lầm.

    Cái gì, Sa Tăng? Còn Bát Giới đâu.

    Quả nhiên bọn họ chính là tiểu đội quả cảm đang trên đường đi tới Tây Thiên!

    Ặc, mà cái tên này hình như hơi quen quen, sư phụ Đỗ Hành năm xưa quả thật cũng đã từng đề cập qua, cái gì mà nhân tài mới xuất hiện của Nhật Chiếu Tông… Chỉ chớp mắt đã qua mấy trăm năm, kẻ mang cái tên cực kỳ đơn giản là Bạch Thuật Chân Nhân vẫn còn sống, Hồ Đào lần trước cũng đã gặp được, mà Ngưu Hoàng ở đỉnh núi phía đông đã chết từ lâu.

    Linh Hoán kiếm tiên không kiên nhẫn mà liếc nhìn Sa Sâm một cái, “chậc” một tiếng nhỏ.

    “Dừng lại, Dư Côn ngươi biến về đi!”

    Thẩm Đông chợt cảm thấy dưới chân hụt hẫng, sau đó mơ màng được Đỗ Hành cắp theo bay lên, vừa ngẩng đầu nhìn!

    Đờ mờ, cái đống thịt mỡ kia là từ đâu ra vậy!!

    Hình dạng Dư Côn bây giờ quả thật nhìn cứ như một quả cầu tiêu chuẩn, béo không biên giới, ngũ quan lại đặc biệt nhỏ, ngón tay ú na ú nần chỉ có thể cong cong chứ không thể duỗi thẳng, bộ dạng kia quả thật chỉ có thể dùng từ khôi hài để diễn tả.

    “Suýt nữa là không chống đỡ được linh khí mà nổ tung rồi.” Dư Côn lầm bầm, vươn tay gãi gãi đầu.

    Đúng vậy, đầu lão lại mọc đầy tóc, nhưng sau đó lão liền choáng váng, mọi người cũng choáng váng.

    Một đầu tóc vàng chóe dựng thẳng, mọi người lúc này mới hậu tri hậu giác nhớ ra lông vũ của Côn Bằng và Đại Bằng Kim Sí Điểu vốn rất khác nhau, lông của Côn Bằng phải là màu đen, nhưng lúc nãy khi Dư Côn biến hóa lại là một thân lông vũ vàng kim, chẳng lẽ đó cũng là do ảnh hưởng của tiên linh khí?

    Với bộ dạng lúc này mà bảo lão là người, thần tiên nhà nào chịu tin mới là lạ.

    “Khụ!” Vị kiếm tiên nào đó chẳng cần biết trên đầu tên mập kia có tóc hay không có tóc, chỉ đắc ý khoanh tay nói, “Ở tại Tiên giới này nhiều năm như vậy, ta mặc dù không màng đến thế tục, nhưng những địa điểm quan trọng thì vẫn nhớ rõ.”

    Mọi người theo tầm mắt ông ta mà nhìn về phía trước, lập tức ngơ ngẩn.

    Thiên thượng Bạch Ngọc Kinh, ngũ lâu thập nhị thành.*

    *Bạch Ngọc Kinh là tòa kinh đô xây từ bạch ngọc, là nơi thường ngự của Ngọc Hoàng Thượng Ðế. Câu trên được lấy trong bài thơ [Kinh loạn li hậu, thiên ân lưu Dạ Lang, ức cựu du, thư hoài tặng Giang Hạ Vi thái thú Lương Tể] của Lý Bạch. Dịch nghĩa: Trên trời Bạch Ngọc Kinh, năm thành mười hai lầu.

    Tiếp Tiên Thai chẳng qua chỉ là một đài cao được dựng thành từ Thương Ngọc, dọc đường bọn họ đi tới đây cũng đã thấy qua những đình đài lầu các mái ngói lưu ly cao sang, nhưng căn bản cũng chẳng tính là gì, các đại tông phái của Tu Chân giới cũng được xây theo lối kiến trúc này, thế nên mọi người đều cho rằng sự khác biệt giữa Thiên giới và Nhân gian chính là sử dụng vật liệu xây nhà cao cấp hơn mà thôi.

    Xuyên qua tầng tầng lớp lớp mây mù mờ ảo, gạt đi đám sương khói uốn lượn xung quanh, trước mắt liền hiện ra một cảnh tượng kỳ vĩ.

    Đếm không hết những mái đình cong vút, mênh mông trập trùng, toàn cảnh thấp thoáng như có mười hai con rồng đang uốn lượn vây quanh năm tòa bạch tháp cao vút trong mây, tạo thành trận thế ngũ hành, mỗi tòa tháp đều mang kiểu dáng hoàn toàn khác biệt, đỉnh tháp chưa chạm vào tầng mây cao thăm thẳm, nhưng lôi quang lại không ngừng vần vũ xung quanh, ánh chớp lập lòe, vô cùng hùng vĩ.

    Cao cao thấp thấp, lớn nhỏ đan xen, mỗi một mái đình đều vô cùng tinh xảo, bên dưới còn treo thêm một chiếc chuông cổ bằng đồng. Tất cả kiến trúc nơi đây tựa như đều sử dụng cẩm thạch mà xây thành, từ cái đầu “rồng” thứ nhất, một con sông mềm mại uốn lượn như một dải thắt lưng bằng ngọc vắt ngang cả tòa Thiên Cung lơ lửng giữa trời, thậm chí còn tạo thành một thác nước nho nhỏ nằm giữa những đình đài cao thấp không đồng đều, vô số cây cỏ tiên linh mọc thành từng bụi bên bờ, bản thân chúng nó cùng những kiến trúc kia đều tỏa ra một loại bạch quang trong suốt oánh nhuận.

    Thỉnh thoảng có thể trông thấy vài thần tiên lướt gió bay qua, hoặc là giá vân đằng vụ, hoặc là cưỡi Giao đáp Phượng. (*Giao: Giao Long)

    Mà nơi này lại vô cùng thái bình yên ả, không có tranh đấu, hoàn toàn khác hẳn với cảnh tượng hỗn loạn mà bọn họ chứng kiến dọc đường.
    “Đây là?” Bạch Thuật Chân Nhân nghẹn họng nhìn trân trối.

    Bay đến khu vực phụ cận, bọn họ lại phát hiện thêm rất nhiều tòa kiến trúc lơ lửng trong mây tương tự như lúc nãy, chu vi tám ngàn dặm, tháp cao năm nghìn thước, còn con sông vắt ngang thành, bề ngang nhỏ nhất cũng phải đến mấy chục mét, không thua gì Trường Giang Hoàng Hà ở Nhân gian.

    “Đất đai ở trên này đúng là không đáng giá tí nào!” Đây chính là cảm tưởng duy nhất của Thẩm Đông, Linh Hoán kiếm tiên vốn còn cho rằng hắn sẽ kích động hâm mộ không thôi, lại nghe hắn nói như vậy, suýt chút nữa là lộn cổ té từ trên đám mây xuống.

    “Huynh đệ ngươi sai rồi, ở đây lấy đâu ra đất đai?” Khai Sơn Phủ không tán thành mà nhìn xung quanh.

    Bạch Thuật Chân Nhân không buồn nghe bọn họ nói nhảm, chỉ thì thào:

    “Bạch Ngọc Kinh… thì ra trên trời thực sự có một tòa thành như vậy.”

    Cũng có thể nói rằng, nếu như phải đem ra so sánh, những nhà cửa phòng ốc thanh nhã mà vừa nãy bọn họ trông thấy dọc đường, quả thực lúc này cứ như nhà ngói đơn sơ ở nông thôn, thứ trước mắt đây mới chính là một thành thị có hình có dạng.

    Đỗ Hành lại chỉ chăm chú nhìn vào lôi quang lập lòe trên đỉnh tòa bạch tháp.

    Thẩm Đông cũng theo tầm mắt y mà dòm dòm ngó ngó, sau đó bật thốt: “Nơi đó là tầng trời thứ mười?”

    “Ha ha, không tồi, thế nhưng bị ngươi vừa liếc mắt liền nhận ra, cũng xem như hiếm thấy.” Linh Hoán kiếm tiên nói thì nói như thế, nhưng vẻ mặt lại chẳng nhìn ra chút tán thưởng nào, ông ta cứ như vậy mà trực tiếp bay tới chỗ tòa bạch tháp, mọi người cũng không còn cách nào, chỉ đành bám sát theo sau.

    “Kẻ nào, tự tiện xông vào… Ặc!”

    Ba thần tiên đang bay tới trước mặt bọn họ lập tức biến sắc, hai người trong đó xoay đầu bỏ chạy, người còn lại trên người vận áo bào rộng màu xanh, tóc trắng như tuyết, trông cũng rất ra dáng tiên nhân, chỉ là vẻ mặt lại cứng đờ, tư thế cứ như đã sẵn sàng tùy thời chạy trốn, ngay cả giọng điệu cũng ấp a ấp úng:

    “Chuyện này… Con đường thông tới tầng thứ mười đã bị phong tỏa!”

    “Thừa lời!” Linh Hoán kiếm tiên vừa đảo mắt, hai chữ kia liền đập thẳng vào mặt kẻ nọ.

    Đúng vậy, là đập thẳng vào mặt, thần tiên không nói lời nào còn có thể tạo ra uy áp, huống chi là phiên bản “miệng phun chân ngôn” này = =

    Thần tiên xui xẻo kia lập tức bị hất văng tới vài thước, mặt ngửa lên trời, bộ dáng chật vật không chịu nổi, trong mắt tràn đầy căm tức, nhưng lại không thể nào phát tác được.

    Linh Hoán kiếm tiên ngay cả nửa con mắt cũng không thèm bố thí cho kẻ nọ: “Mới hôm qua ta còn đi từ trên tầng mười xuống.”

    Thần tiên kia không biết phải làm sao, liền quay sang nhìn chằm chằm đám người Đỗ Hành, cứ như muốn nói món nợ này gã sẽ tính trên đầu bọn họ, sau này nếu có cơ hội thì sẽ không ngần ngại mà giải quyết sạch đám các ngươi.

    Lúc này trên mái đình cong cong của tòa bạch tháp chợt có một luồng kim quang vụt qua, người chưa tới mà tiếng đã tới trước.

    “Ai nha, khách quý khó gặp, Linh Hoán kiếm tiên… A, sao ngươi không dẫn theo đồ đệ mình?

    Nửa câu đầu là chào hỏi, mà nửa câu sau sao nghe chẳng ăn nhập chút nào vậy?

    Thẩm Đông chẳng hiểu mô tê gì mà nhìn vị thần tiên vừa bay tới này, tiên y đỏ thẫm, rõ ràng địa vị cũng khá cao, mà cái kẻ căm giận bất mãn lúc trước thì lại cúi thấp đầu, tránh sang một bên, diện mạo của vị thần tiên trước mắt hắn đây quả thực phải nói là bỏ xa Tu Chân giới mấy con đường, bất kể người ta có già bao nhiêu, nét mặt đều hồng hào tỏa sáng, toàn thân phát ra khí thế bất phàm.

    “Hậu bối mới phi thăng của nhà ngươi!”

    Linh Hoán kiếm tiên không biết đã làm ra động tác gì mà Bạch Thuật Chân Nhân lại đột nhiên đứng không vững, cắm đầu lao qua.

    Vị tiên nhân vận y phục đỏ thẫm kia đầu tiên là kinh hỉ: “Đa tạ, đa tạ! Thừa Thiên phái có chừng mấy trăm ngày không thấy ai phi thăng…” Người nọ đang nói bỗng im bặt, thở dài nhìn Bạch Thuật Chân Nhân, lắc đầu cười khổ: “Thời buổi rối loạn, ngươi còn phi thăng tới đây làm gì, ở Nhân gian không tốt hơn sao!”

    Bạch Thuật Chân Nhân tuy là thỉnh thoảng vẫn giở chứng, có chút không thấu tình đạt lý, nhưng khi ông ta trông thấy vài thần tiên lục tục bay ra, lời đến bên miệng lại nuốt trở về, chỉ toát mồ hôi đầy đầu mà nói: “Này… vị này…”

    “Thần Cơ Tử, đã lâu không gặp.” Dư Côn từ phía sau ló đầu ra.

    “Dư Côn đạo hữu, ngươi thế nhưng cũng lên trời sao?” Vị tiên nhân vận y phục đỏ thẫm – Thần Cơ Tử kia vô cùng ngạc nhiên, bộ dạng cứ như chim hỉ thước đang ngồi trong tổ chợt nhìn thấy một con heo ì ạch bò lên đại thụ sau đó mặt đối mặt với mình vậy.

    Thần Cơ Tử là vị tổ sư đã sáng lập nên Thừa Thiên phái, bối phận so với Linh Hoán kiếm tiên cao hơn hai đời, cho nên ngài kiếm tiên nào đó tuy kiêu ngạo thì kiêu ngạo, nhưng lại chưa từng dám trưng cái mặt lạnh ra trước Thần Cơ Tử.

    Bạch Thuật Chân Nhân sau khi thấp thỏm bất an bái kiến xong, có chút xấu hổ nói: “Đệ tử mặc dù xuất thân Thừa Thiên phái, song lại không am hiểu thôi diễn thuật, xem thiên cơ hoàn toàn chẳng hiểu gì cả.”

    “Giỏi!”

    Bạch Thuật chân nhân cả kinh.

    Không ngờ Thần Cơ Tử lại là thật lòng khen ngợi: “Thật tốt quá, cái thiên cơ chó má kia không xem cũng thế! Hồ đồ một chút thì mới có thể sống tự tại được!” Nói xong lại mỉm cười hài lòng nhìn Bạch Thuật, tiện thể lấy ra hai món tiên khí làm lễ gặp mặt.

    Đám người Dư Côn:…

    Đỗ Hành sao lại không được như vậy chứ, Thẩm Đông thế nhưng cảm thấy cổ họng ngứa ngáy.

    Thần tiên cùng thần tiên đúng là mỗi người một dạng, nhìn tổ sư nhà người ta đi!

    Linh Hoán kiếm tiên có chút không được tự nhiên mà hừ lạnh một tiếng.

    “Xem ta này, chỉ lo mừng hậu bối, thất lễ với ngươi rồi.” Thần Cơ Tử nhanh chóng vươn tay mời khách, lại mang theo thâm ý khác mà nhìn Linh Hoán kiếm tiên, cười như không cười, ông ta không cần dùng tinh bàn mai rùa tính toán cũng biết, cái tên Linh Hoán này nhất định lại lạc đường, nhưng không biết may mắn thế nào lại đụng phải mấy hậu bối vừa phi thăng từ Nhân gian lên.

    Mỗi một tầng trời trên Tiên giới kỳ thật đều vô cùng cổ quái, chỉ có ranh giới mà không có điểm cuối, có lẽ bản thân nó cũng có dạng hình cầu như Nhân gian.

    Bạch Ngọc Kinh lại vừa vặn nằm ngay trung tâm tầng thứ chín.

    Nói cách khác, cho dù là kẻ mù đường level cao nhất, chỉ cần liên tục bay thẳng xuống là có thể tới Bạch Ngọc Kinh, đương nhiên, nếu mù đường đến mức ngay cả bay thẳng cũng không thể mò ra được, vậy thì đồng bào chỉ còn biết = =

    Linh Hoán kiếm tiên bị Thần Cơ Tử nhìn với ánh mắt đó liền cảm thấy tức giận không thôi, thiếu chút nữa là phất tay áo chạy lấy người.

    Nhưng nghĩ đến chuyện bị lạc đồ đệ…

    Ông ta chỉ có thể nghẹn cơn tức trong bụng mà trực tiếp bay đến tòa bạch tháp kia.

    Đối với Thẩm Đông mà nói, cái thứ này mà gọi là tháp à, diện tích một tầng so với mười cái sân bóng còn rộng hơn, xa xa nhìn giống tháp là bởi vì cả tòa kiến trúc Bạch Ngọc Kinh này mang diện tích cực kỳ khủng. Nhưng điểm chết người chính là tòa bạch tháp này hình như có rất nhiều tầng, mà lại không tầng nào có cầu thang cả, thần tiên đều là đi vào bằng cửa sổ. Cái gì, mấy người hỏi thang máy á? Đùa sao, phiền bạn tự bay lên đi.

    Thần Cơ Tử dẫn bọn họ tới một tầng, trần nhà được tạo hình thành nửa vòng cung, bên trên đều là chu thiên tinh thần*, thậm chí còn thấy được chúng đang chậm rãi di động, ở giữa có một dải sáng vắt ngang chính là ngân hà, lấp lánh rực rỡ, ngay cả Khai Sơn Phủ cũng không nhịn được mà ngưỡng cổ nhìn mãi, tấm tắc hiếu kỳ.

    *là 365 ngôi sao tạo thành 1 trận thế.

    Nếu đem đi so sánh thì bài trí bên trong quả thật có thể nói là vô cùng mộc mạc, một không gian to lớn như vậy, mà ở giữa chỉ có một cái bàn vuông, xung quanh là mấy cái bồ đoàn.

    Mà những thần tiên không có hứng thú vây xem cũng không thích vào góp vui đều tản đi hết toàn bộ, chỉ để lại một mình Thần Cơ Tử.

    Vị tiên nhân vận y phục đỏ thẫm này lập tức múa may ngón tay tạo thành một pháp quyết, những chu thiên tinh thần trên trần nhà cũng theo đó mà di động, tinh quang sáng ngời, trực tiếp bao phủ bốn phương tám hướng xung quanh, ông ta thu lại nụ cười thường trực trên môi, nghiêm túc hỏi:

    “Ngày hôm trước ta diễn toán thiên cơ, tính ra được một manh mối rất nhỏ, rằng có lẽ chúng ta vẫn còn một con đường sống! Xem ra quả nhiên có tiểu tiên trốn tới Nhân gian, vậy các ngươi làm sao đi lên?”

    “…”

    Quả nhiên thực lực của tổ sư lập phái có khác!

    Bạch Thuật Chân Nhân nghĩ tới chưởng môn sư đệ tính thiên cơ tính đến hộc máu mới đoán được Phì Di tác quái, lập lức rầu rĩ.

    Linh Hoán kiếm tiên không lên tiếng, ông ta không có cách nào nói rằng, a, những chuyện ông ta biết còn không nhiều bằng Đỗ Hành đâu.

    Dư Côn nhận thấy Thần Cơ Tử nom có vẻ còn chột dạ hơn cả Linh Hoán kiếm tiên, ánh mắt tránh né, chẳng ngờ được nguyên nhân chính là vì lúc trước Thần Cơ Tử từng bói cho lão một quẻ, nói nếu lão muốn phi thăng, độ khó quả thật có thể sánh bằng chuyện trời sa đất sập, thiên hà treo ngược.

    Nếu như những gì Thần Cơ Tử nói năm xưa là đúng, vậy thì tình hình Tiên giới lúc này…

    Đỗ Hành cân nhắc một lúc, sau đó đơn giản tóm tắt việc Tinh Vệ hạ giới, Triển Viễn phi thăng, mấy người bọn họ không hiểu vì sao cũng bị kéo lên trên trời, một câu dư thừa vô nghĩa cũng không có, Thần Cơ Tử nghe mà liên tục gật đầu, nhưng bởi vì Đỗ Hành không nói rõ chi tiết, cho nên Thần Cơ Tử chỉ nhìn ra được Thẩm Đông là kiếm linh, mà không phát hiện được quan hệ của Thẩm Đông và Đỗ Hành, lúc này ông ta mới ngạc nhiên hỏi:

    “Thiên Đạo tại sao chỉ kéo một mình ngươi theo?”

    Lúc ấy kẻ bị hút vào chính là Thẩm Đông, mà những người khác chỉ đơn thuần là xui xẻo bị vạ lây tập thể.

    “Tôi cũng không biết…” Thẩm Đông buồn bực, hắn cảm thấy đây không khéo chính là do Đỗ Hành đắc tội Thiên Đạo, bị ghi nợ chờ ngày tính sổ, xem đi, kiếm của kiếm tu bị kéo lên trời, Đỗ Hành một mình ở Nhân gian thì phải sống kiểu gì?

    Nắm chặt hắn không buông, không thành vấn đề, trên trời càng loạn lạc càng nguy hiểm, kẻ bị hại chính là y!

    —— mà Dư Côn quả thực là nằm cũng trúng đạn, chỉ là đi nhờ một chuyến xe.

    Không khéo, đây chính là chuyến xe phi thăng cuối cùng!

    Chương 85

    Thần Cơ Tử có thâm ý khác mà nhìn mọi người xung quanh. Mặc dù ông ta không nói gì, nhưng ánh mắt đã biểu đạt rất rõ ràng: các ngươi nhất định đã nhúng tay vào chuyện không nên quản rồi chứ gì!

    Trật tự Thiên Đạo vô hình vô chất, nếu như bị nó ghi nợ, chắc chắn sẽ có chuyện vui để xem!

    Bạch Thuật Chân Nhân dòm sàn nhà, Sa Sâm cùng Khai Sơn Phủ chăm chú nhìn những ngôi sao trên trần, Dư Côn bứt rứt vò vò đầu, ngượng ngùng nói: “Chuyện này… Tinh Vệ hạ giới, oán khí tạo thành bão tuyết ở Nhân gian, chúng ta liền…”

    “Nguyên lai là nó.” Thần Cơ Tử thì thào.

    Một lúc sau, vẻ mặt ông ta chợt nghiêm túc hẳn, ngón tay múa lượn như ảo ảnh, dường như là đang kết pháp quyết, nhưng động tác thật sự quá nhanh, không có cách nào nhìn rõ được, ông ta cứ như vậy cho đến một hồi lâu sau mới dừng lại, tiếp đó trầm ngâm đưa tay vuốt râu: “Thiên cơ cho thấy… không chỉ có mấy kẻ các ngươi phi thăng. Ngoại trừ vị Phật tông viên mãn mười thế kia, vẫn còn một người khác.”

    “Hở?”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau.

    Lúc ấy tình huống quỷ dị, ốc còn không mang nổi mình ốc, cho dù đây là đi nhờ xe mà phi thăng, nhưng nghe đồn Tiên giới đang trong tình cảnh hỗn loạn, có ai lại vui vẻ chấp nhận tới nơi này kia chứ. Người nào đầu óc không tốt mới —— khoan đã, lúc ấy trong đám người tụ tập bên dưới Kiến Mộc, quả thực có một kẻ sẽ vui sướng như điên mà lao vào.

    “Hình Thiên!!” Tuyệt đối chỉ có người kia.

    Hai tay Thần Cơ Tử run lên, sắc mặt lập tức biến đổi: “Cái gì?”

    Bộ dáng lần này của ông ta khiến cho mọi người nghi hoặc, ngay cả Linh Hoán kiếm tiên cũng mỉa mai nói: “Một tên ngay cả đầu mình cũng tìm không được, có gì phải sợ?”

    Dựa theo cách tính ở Nhân gian, Thần Cơ Tử thành tiên ước chừng cũng đã được bốn ngàn năm, hơn nữa vào thời của Linh Hoán kiếm tiên, yêu ma U Minh giới cũng không kiêu ngạo như vậy, Nhân gian linh khí dồi dào, đám yêu ma lại càng thích quấy nhiễu phàm nhân hơn, Hình Thiên thì vẫn luôn ngủ say ở một nơi sâu trong U Minh giới, đừng nói Nhị Phụ, ngay cả Cùng Kỳ cũng rất ít khi trông thấy gã, thực lực hiện nay của Linh Hoán kiếm tiên, hoàn toàn là nhờ sau khi ông ta phi thăng mới “đánh” ra được trình độ này, lúc trước ở tại Đông Hải, ông ta cũng thuộc vào loại trạch đến mức có thể mọc ra nấm.

    Bọn Dư Côn cũng rất buồn bực.

    Chỉ là Hình Thiên mà thôi, cái đám người Tu Chân giới bọn họ còn dám bao vây quần ẩu, vậy thì tại sao đường đường là tổ sư lập phái của Thừa Thiên tông, một vị tiên nhân chính quy, khi nhận được tin lại lập tức biến sắc, là do thực lực Thiên giới chẳng vào đâu, hay vẫn còn duyên cớ khác?

    Thần Cơ Tử cười khổ nói: “Các ngươi vẫn chưa biết một điều, Hình Thiên này, ở Tiên giới quả thực ác danh vang xa.”

    “Không phải chỉ là từng đánh lên Thiên giới rồi chém Hoàng Đế sao?” Khai Sơn Phủ không thể hiểu nổi.

    “Thế gian nói là Thiên Đế, nhưng kỳ thật gã chỉ xông được tới tầng thứ mười tám.” Thần Cơ Tử bình tĩnh ung dung lấy tay chỉ chỉ lên trời, giọng điệu cứ như đang nói về hàng xóm sống ở tầng trên, “Trung tâm của tầng thứ chín chính là Bạch Ngọc Kinh, tầng thứ mười tám là Cơ Thủy Thiên Cung, Công Tôn Hiên Viên trước đây ngụ tại nơi đó.”

    “Trước đây?” Đỗ Hành hỏi lại.

    “Chính là bây giờ không thấy hắn đâu nữa.” Thần Cơ Tử xòe tay nhún vai.

    Thẩm Đông càng buồn bực: “Chuyện này thì có liên quan gì với Hình Thiên?”

    “Hình Thiên một thân thực lực phi phàm.” Thần Cơ Tử vuốt râu, phát hiện tất cả mọi người đều mang vẻ mặt không tán thành, ông ta liền không nhịn được mà thở dài, “Các ngươi thử nghĩ lại xem, đã đánh mất đầu mà vẫn có thể giữ được chiến lực khủng khiếp đến thế, vậy thì Hình Thiên lúc đầu đương nhiên sẽ càng lợi hại hơn, huống chi linh khí ở Nhân gian thiếu thốn, không thể duy trì chiến lực của Hình Thiên được, hiện giờ người này đã đến Thiên giới, quả thực là như cá gặp nước, nếu như Công Tôn Hiên Viên không có việc gì, chúng ta còn có thể vây xem náo nhiệt, mà giờ đây…”

    Thần Cơ Tử chỉ có thể cười khổ.

    Hình Thiên không tìm thấy kẻ thù, đương nhiên sẽ nổi trận lôi đình, chém giết lung tung.

    —— đây quả thực là phiền càng thêm phiền.

    “Linh lực…” Đỗ Hành đột nhiên hỏi, “Nếu Hình Thiên vì đang ở Tiên giới mà thực lực tăng cao, vậy những người tu chân phi thăng từ Nhân gian lên cũng sẽ như vậy?”

    “Không tồi! Quả thực là như vậy.” Thần Cơ Tử vỗ tay cười nói, “Những thần tiên ở tầng mười tám trở xuống, đại khái có thể chia làm bốn loại, một là tiểu tiên được các Thiên Tôn Tinh Quân với thực lực từ Đại La Kim Tiên trở lên làm phép biến ra, chiếm số lượng đông đảo nhất, thực lực cũng kém cỏi nhất; sau đó chính là thần tiên dựa vào linh đan diệu dược truyền lại từ thời hồng hoang mà biến hình độ kiếp, cá biệt hơn, vài người còn có pháp bảo vô cùng lợi hại; tiếp theo chính là những Cổ Tiên đã lên Thiên giới trước khi thang trời bị chặt đứt, trừ phi là dị vật đắc đạo thì mới phải tu luyện hóa thành hình người để có thể độ kiếp, còn những người còn lại thậm chí không cần phải thành tiên, chỉ cần thông qua thang trời là có thể đi lên Thiên giới, đơn giản rất nhiều so với hiện nay, mà năm đó vào thời điểm thành tiên bọn họ có tu vi gì, thì bây giờ vẫn là tu vi đó, gần như không hề tăng tiến.”

    Thần Cơ Tử bỏ lửng câu nói, chẳng qua hàm ý đã rất rõ ràng, không cần nói cũng hiểu.
    Sau này, những người tu chân xui xẻo phải chịu sét đánh mới được phi thăng kia, ở Thiên giới có thể nói là tương lai vô cùng sáng lạn.

    Chỉ cần nghĩ sơ là có thể hiểu, cho dù linh khí trên trời không thiếu thốn, thậm chí số lượng còn có thể vứt xa Nhân gian mấy con phố, nhưng những người đã từng tu luyện trong hoàn cảnh “ác liệt” kia, bước lên Tiên giới, quả thật cứ như sinh vật ở sa mạc khô cằn ăn không đủ no, chợt một ngày có một bữa tiệc thịnh soạn bày ra trước mặt, bọn họ có muốn tùy ý phung phí ra sao cũng chẳng thành vấn đề, từ tu vi đến công pháp, thậm chí một phép thuật nho nhỏ, hiệu quả còn có thể nhân lên gấp mấy lần.

    Hơn nữa Tiên giới còn có ba mươi ba tầng trời, nồng độ linh khí cũng theo từng tầng mà gia tăng, người tu chân hoàn toàn có thể thong thả chậm rãi leo lên từng tầng một, hoàn toàn không cần phải hao tâm tổn trí nghĩ cách tìm thêm các tiên pháp mới, cho dù có tiếp tục luyện thứ công pháp tông phái rách nát lấy từ Nhân gian lên, tu vi bọn họ vẫn sẽ tiếp tục tăng tiến, thường xuyên đổi nhà mới (dọn lên tầng trên).

    Hình như bọn họ kéo giá trị cừu hận hơi lố rồi thì phải, Thẩm Đông nghĩ.

    Dư Côn cười đắc ý, quả nhiên lúc trước không chịu lên trời là quyết định đúng đắn! Từ thời hồng hoang viễn cổ cứ nhất mực chơi xấu ở lì tại Nhân gian là đúng!

    Bạch Thuật Chân Nhân cũng nhẹ nhàng thở phào, phải biết rằng, từ đó tới nay, chuyện khiến cho đám người Tu Chân giới bọn họ lo lắng nhất, đầu tiên phải kể đến vấn đề thực lực, ném lên Thiên giới ngay cả một cái bọt nước cũng không bằng thì thôi không nói, ngược lại tâm lý còn chênh lệch rất lớn, mà e rằng ngay cả năng lực bảo vệ mình cũng không có, vậy thì phải sống thế nào đây?

    Ánh mắt Đỗ Hành ngưng trọng, không dấu vết mà liếc nhìn Linh Hoán kiếm tiên.

    Giả như có thời gian, y chắc chắn rằng bản thân mình nhất định có thể vượt qua vị tổ sư này, thế nhưng… chỉ sợ thời gian không còn nhiều!

    “Thiên giới rốt cuộc có chuyện gì?” Câu hỏi này Đỗ Hành đã hỏi tới người thứ ba, Tinh Vệ biết rất ít, Linh Hoán kiếm tiên lại chỉ biết khoanh tay đứng nhìn mặc kệ sự đời, hỏi một không biết ba, cuối cùng cũng gặp được một vị tiền bối phi thăng đáng tin, quả là khó khăn!

    Thần Cơ Tử lập tức cười khổ: “Ta cũng không nói rõ được.”

    “Cái gì?” Trong mắt Dư Côn là vẻ không thể tin được,

    Câu này người khác nói thì không sao, nhưng mà, nè, ngươi chính là cao thủ suy tính thiên cơ đó!

    “Lúc chuyện mới xảy ra, chẳng có người nào phát hiện được cả, dù sao cấp bậc Đại La Kim Tiên, dưới tầng thứ mười tám rất hiếm khi gặp được, dần dà, nơi này tựa như đã phân thành hai thế giới, chỉ khi thỉnh thoảng có mệnh lệnh từ thiên đình, Cơ Thủy Thiên Cung mới phụng mệnh truyền ra, nhưng bỗng có một ngày, có người phát hiện Công Tôn Hiên Viên mất tích.” Thần Cơ Tử bùi ngùi thở dài.

    “Sau đó thì sao? Bình thường chân tướng chỉ có một.” Khai Sơn Phủ hưng trí bừng bừng, hai mắt sáng lên.

    Thẩm Đông im lặng hắc tuyến, thằng cha này chắc coi nhiều phim hoạt hình trinh thám quá nên bị tẩy não rồi.

    Ừm, không được mắng chửi, phải nhịn xuống. Nếu không còn phải giải thích cho cái đám người kia trinh thám là gì, phim hoạt hình là gì.

    “Không ai biết cả, sau đó linh khí ở tầng mười tám đột nhiên gia tăng, mặc dù có không ít thần tiên mang lòng nghi ngờ, nhưng vẫn không thể bỏ qua cơ hội tốt để gia tăng tu vi này được, trong đó cũng có đại đồ đệ của ta, thế nhưng…” Trong mắt Thần Cơ Tử thoáng hiện vẻ bi thương, đã làm thần tiên nhiều năm như vậy, còn có chuyện gì không thể nhìn ra? Ông ta đột nhiên để lộ ra vẻ mặt đó, ngược lại khiến cho Linh Hoán kiếm tiên lấy làm kinh hãi, không nhịn được mà truy hỏi:

    “Chẳng lẽ bọn họ cũng mất tích?”

    “Không phải, bọn họ… chết.”

    Mọi người đều hoảng sợ, ngay cả ở Tu Chân giới cũng có rất ít người chết, bình thường đều là tu vi không đủ mà chết già, hoặc là bị Thiên lôi đánh, ngay cả khi giao chiến với U Minh giới, người chết đều là các tiểu bối thực lực kém cỏi, bọn họ chỉ cần cẩn thận một chút thì sẽ không đến mức bỏ mạng. Cho tới bây giờ cũng chưa từng nghe qua thần tiên… Mà có khả năng là thần tiên trên tầng mười tám đều đã bị tiêu diệt toàn bộ.

    “Bọn họ chết như thế nào?” Linh Hoán kiếm tiên cũng không dám tin.

    “Tầng thứ mười tám, niết diệt.”

    Thần Cơ Tử bình tĩnh nhìn những ngôi sao lấp lánh đang di động trên trần nhà: “Chỉ có hơn mười thần tiên là thành công trốn về được tầng mười bảy, mà những thần tiên còn lại đã cùng Cơ Thủy Thiên Cung, hóa, thành, hư, vô.”

    “Chuyện đó là không có khả năng!”

    Linh Hoán kiếm tiên đầu tiên là gầm lên một tiếng, sau đó hai mắt đăm đăm, miệng liên tục thì thào: “Thảo nào… thảo nào.”

    Đỗ Hành lập tức hỏi: “Thảo nào cái gì?”

    “Thảo nào đồ đệ ta đang yên đang lành lại kéo ta chạy xuống tầng mười ba, Đoạn Thiên Môn chúng ta ở tại Thanh Hoàn Động Thiên tầng mười bốn. Ừm, cũng không khác Bạch Ngọc Kinh hay Cơ Thủy Thiên Cung là bao.”

    Đầu mối giao thông quan trọng đó nha! Phỏng chừng mỗi tầng trời đều có một cái.

    Thẩm Đông đầu đầy mồ hôi lạnh mà nhìn Đỗ Hành, lặng lẽ làm ra một động tác vê ngón tay.

    Đỗ Hành nhướng mày, thấu hiểu mà nghĩ, ừm, với tính cách của sư môn y, Thanh Hoàn Động Thiên này tám phần mười là do bọn họ chiếm đoạt được, lúc cao hứng biết đâu chừng lại đi thu phí qua đường của người khác, có thể lắm.

    Vì thế Đỗ Hành khẽ gật đầu, Thẩm Đông liền hít mạnh vào một hơi, sau đó lặng lẽ lủi qua ngồi xổm trong góc.

    Công khai chiếm đoạt rồi thu phí trên tuyến đường cao tốc đầu mối giao thông quan trọng của Tiên giới, Đoạn Thiên Môn này quả đúng là trâu bò, dù rất muốn mắng chửi nhưng thôi, vẫn nên nhịn đi.

    Linh Hoán kiếm tiên vẫn còn đang thì thào: “Ta còn thắc mắc sao hắn bỗng dưng lại chịu khó như vậy, thì ra là đã xảy ra chuyện… Thảo nào cứ phải liên tục dọn xuống, thậm chí còn dọn luôn tới tầng thứ chín này…”

    Dư Côn nghẹn họng trân trối nhìn ông ta: “Ngươi cũng không chịu hỏi rõ ràng sao?”

    Linh Hoán kiếm tiên nói như đúng rồi: “Những chuyện hao tâm tổn trí đều là do bọn chúng lo liệu.”

    “Vậy cũng không đúng, cho dù là đồ đệ ngươi có đích thân tới đây bắt người, ngươi cũng không chịu đi theo đúng không?” Thần Cơ Tử gãi đúng chỗ ngứa, trực tiếp vạch trần chân tướng mà ngài kiếm tiên nào đó vẫn luôn né tránh, “Chứ đừng nói chi là kéo ngươi từ tầng mười bốn xuống thẳng tầng chín này, đồ đệ ngươi nếu dám không nói tiếng nào mà làm như vậy, phỏng chừng ngươi đã sớm trở mặt đánh người.”

    Linh Hoán kiếm tiên nghẹn lời, dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người, hai mắt ông ta khẽ đảo, nhỏ giọng nói:

    “Người không ngừng kéo ta đi chính là…”

    “Đồ đệ của đồ đệ ngươi?”

    “Không, sư phụ ta.” Giọng nói của Linh hoán kiếm tiên nhỏ tới mức gần như không thể nghe thấy được.

    “…”

    Sau một khoảng thời gian im lặng.

    “Ha ha ha!” Dư Côn vỗ đất cười như điên.

    Mọi người cũng nhịn không được, ngài kiếm tiên nào đó thẹn quá thành giận, phẫn nộ quát lên:

    “Có cái gì buồn cười? Nếu sư phụ ngươi trước khi phi thăng lại vì một miếng vải rách nát, dù có vừa chạy vừa bị Cửu Trọng Thiên Kiếp đuổi đánh cũng nhất quyết phải đưa cho ngươi, độc đoán đến mức độ này, sau này ngươi còn có chuyện gì dám không nghe theo ông ta kia chứ?”

    Thậm chí ngay cả một câu cũng không dám hỏi nhiều!

    Năm xưa cũng vì nhiều lời thêm vài câu… Ừm, mấy người hiểu mà, Cửu Trọng Thiên Kiếp càng về sau lại càng đáng sợ, không thể tiếp tục dây dưa mãi được!

    Từ xưa đến nay không biết đã có bao nhiêu người tu chân chết dưới Thiên Kiếp, nhưng bởi vì trước khi phi thăng sư phụ vẫn chưa giao phó xong, cho nên hại đồ đệ bị sét đánh đến mức phải ôm đầu chạy thục mạng, chỉ một lần như vậy.

    Thế mà câu chuyện này ở Tu Chân giới lại lan truyền nhanh đến mức không ai không biết không người không hiểu, mọi người chỉ cười ba giây rồi dừng lại, sau đó cẩn thận ngẫm lại cái trình độ cố chấp của vị sư phụ kia, lại nhịn không được mà lập tức cười to.

    “Vậy đồ đệ ngươi cũng có thể giải thích cho ngươi một chút…” Thần Cơ Tử co rút khóe miệng.

    “Hắn còn lười hơn cả ta, sao có thể phí sức giải thích cho ta kia chứ.” Năm đó chính là Linh Hoán Tán Nhân cùng đồ đệ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, lười đến mức không thèm lui tới Tu Chân giới, cũng vì cảm thấy mấy chuyện lặt vặt kia rất phiền, cho nên liền phong bế hòn đảo nhỏ ở Đông Hải kia, cuối cùng dứt khoát giải tán luôn môn phái, ai nói sư phụ không đáng tin thì đồ đệ có thể sớm quản việc nhà hả?

    Lỡ đâu gặp phải một tên đồ đệ cũng mang thuộc tính phủi tay trốn việc như mình luôn thì sao?

    Truyền thừa của Đoạn Thiên Môn thế nhưng lại bị chặt đứt trong tay Đỗ Hành chứ không phải thế hệ của hai sư đồ kia, chuyện này quả thật là không có đạo lý = 皿 =

    Thẩm Đông vươn tay kéo Đỗ Hành qua, ánh mắt nhìn y ý bảo: anh thật sự không định đổi môn phái sao?

    Chương 86

    Nghe nói toàn bộ tầng mười tám niết diệt là chuyện của nửa năm trước.

    Dựa theo sự chênh lệch thời gian với Nhân giới mà tính, biến cố này xảy ra vừa đúng vào 180 năm trước, cùng một lúc với sự kiện Âm Tào Địa Phủ biến mất, sau đó một số lượng lớn ác quỷ chạy ra, rồi bị ném vào U Minh giới, lại vì chúng quá đông đúc, cho nên dẫn tới chuyện 150 năm trước toàn bộ kết giới núi Bắc Mang đều bị phá hủy, toàn bộ Tu Chân giới buộc phải xông pha chiến trường, lúc này mới có chuyện Đỗ Hành độ kiếp giữa trận chiến, sau đó xui xẻo đánh mất kiếm.

    Nghiêm túc mà nói, mười tám tầng dưới cùng của Tiên giới quả thực cứ như một xâu kẹo hồ lô vậy, toàn bộ đều là hình cầu, gần như mỗi một tầng đều có một tòa kiến trúc khổng lồ nào đấy tọa lạc ở trung tâm, đóng vai trò là con đường thông qua những tầng khác, có thể xem là đầu mối giao thông quan trọng.

    Cho dù không có chuyện xảy ra, thế cục Tiên giới ngay từ lúc đầu cũng đã vô cùng phức tạp, trông thì có vẻ hòa hợp yên bình, nhưng trên thực tế lại phân biệt rất rạch ròi.

    Mấy tầng phía trên còn đỡ, mà những tầng từ tầng ba trở xuống, người tu chân ngụ ở đó đều phải hết sức cẩn thận, gần như không dám bay một mình bên ngoài, không khéo ngày nào đó bỗng dưng ù ù cạc cạc bị người ta tròng vào cái túi đen đập cho một trận thì khổ, người tu chân từ phàm giới phi thăng lên quả thật chính là cái đinh trong mắt cái gai trong thịt tất cả những Cổ Tiên tiểu tiên, tóm gọn lại là những tiên nhân tu vi trì trệ mãi không tăng tiến kia.

    Nhưng may mắn là những người tu chân lợi hại kia, hơn phân nửa đều có môn phái ở trần gian, chỉ cần tìm đúng tổ chức, sau đó ngồi xổm ở cửa đợi là được.

    Mà vấn đề cũng từ đây mà ra, đất ở Tiên giới —— được rồi, là khoảng không, nơi nào cũng có chỗ để xây nhà, nhưng cũng không thể bắt bọn họ ở nơi quá hẻo lánh được! Nơi quá hẻo lánh thì rất dễ bị các thần tiên không có hảo ý mai phục hang ổ, tất cả mọi người trong môn phái dù muốn trốn cũng trốn không được.

    Chết thì cũng không hẳn, bởi vì Thiên quy rất nghiêm khắc, nhưng đánh bọn họ đến dở sống dở chết là chuyện rất dễ dàng.

    Chẳng hạn như tu vi sụt giảm, Nguyên Thần tổn thương nghiêm trọng, nội thương càng phát càng nặng.

    Bọn họ không hộc máu đến chết, thì cũng là thiên nhân ngũ suy*, đến lúc đó cứ ngoan ngoãn bước vào Hồ Luân Hồi mà bắt đầu lại từ đầu đi thôi.

    *Thiên nhân ngũ suy: Từ này trong Phật giáo ý chỉ khi thọ mệnh con người đã đến hồi kết thúc thì sẽ xuất hiện các hiện tượng. Xem thêm chú thích ở cuối chương.

    Đừng tưởng rằng là thần tiên thì đi đầu thai cũng sẽ được đối xử tốt, nếu Nguyên Thần bị tổn thương, chuyển thế thành phàm nhân không phải thân thể kém thì cũng là ngốc nghếch, có người thậm chí còn trở thành kẻ đần độn, chung quy phải sống hơn hai ba thế mới có thể dần dần nuôi dưỡng lại được linh hồn. Cho đến lúc này, thành tiên đã là chuyện của bốn năm đời trước, nếu muốn một lần nữa được mấy kẻ tử trạch của Tu Chân giới nhặt đi làm đồ đệ, tỷ lệ quả thực phải nói là còn thấp hơn cả cơ hội trúng giải thưởng đặc biệt năm trăm vạn nữa kìa!

    Cho nên đất trống nơi nơi đều có, nhưng người tu chân không thể tùy tiện ngụ.

    Cũng như lấy chuyện Bạch Ngọc Kinh ở tầng thứ chín này mà nói, Thần Cơ Tử và Linh Hoán kiếm tiên đều thuộc cảnh giới cao thủ trong mười tám tầng, cho nên lúc bọn Đỗ Hành mới tới, thần tiên xung quanh liền theo lễ tiết mà ra nghênh đón, tuy rằng những người đó không nói gì, nhưng vẻ mặt vẫn là rất không tự nhiên, hiển nhiên là không phải người tu chân từ phàm giới phi thăng lên, chỉ là ngại thực lực không đủ, cho nên mới nhẫn nhịn.

    Nếu không phải bọn họ được Linh Hoán kiếm tiên dẫn theo, lại được ở nhờ chỗ của Thần Cơ Tử, chỉ sợ cái chốn năm tầng mười hai thành này, Đỗ Hành bọn họ cũng không có cách nào yên ổn ngụ lại được, hơn nữa nơi đây còn là thành thị đầu mối giao thông quan trọng, bên ngoài —— hiện giờ bên ngoài lại càng bất ổn, tình trạng chém giết vẫn không ngừng diễn ra.

    Lúc trước thì vớ được một kiếm tiên thực lực cường đại đến làm bảo tiêu hộ tống, nay lại vớ được thêm Thần Cơ Tử đến cung cấp chỗ nghỉ chân, vận khí của họ hiện giờ xem ra cũng không quá đen đủi.

    Sau khi hiểu biết sơ về thế cục bất ổn của Thiên giới, bọn họ nếu nói không lo lắng là giả, nhưng tạm thời cũng không ai có biện pháp gì, chỉ đành từ biệt Thần Cơ Tử, cùng Bạch Thuật Chân Nhân đi tìm trụ sở chính của Thừa Thiên phái đặng ở chùa vài ngày.

    Dọc theo dãy hành lang quanh co uốn lượn, lúc cao lúc thấp, dài đến mấy chục mét là những lầu vàng gác ngọc, từ lan can đến mái ngói cong cong, tất cả đều thuần một màu trắng như tuyết, ngọc của thời thượng cổ không giống với các loại ngọc sau này, chỉ cần thấy một tảng đá màu sắc đẹp đẽ liền gọi là ngọc, mà tập tục cũng không giống với Nhân gian, ngay cả thạch anh cũng được tính vào ngọc. Cho nên vật liệu chính của cả tòa Bạch Ngọc Kinh này là gì thì quả thật không nói chính xác được. Những hoa văn hỗn tạp được điêu khắc hết sức tinh tế, sáng bóng tinh khiết oánh nhuận, thỉnh thoảng còn điểm thêm một vài vệt đỏ nhạt, những đường vân có nông có sâu liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành hình dạng thác đổ hoặc hoa văn dị thú. Các thần tiên vãng lai, cước bộ nhẹ như mây bay, trực tiếp băng ngang qua dãy hành lang ngoằn nghoèo, rất ít có ai thong thả bước men theo con đường mòn nho nhỏ này, tất cả đều nhanh chóng bay qua theo đường tắt.

    Thẩm Đông cực kỳ buồn bực, mấy người đã thích leo cửa sổ như vậy thì còn giữ mấy cái cửa chính kia làm gì? Không có chúng thì không bay được à, còn những khoảng trống giữa mấy cây cột trong hành lang kia nữa, mấy người đều coi chúng như vòm cầu mà tùy tiện bay qua bay lại, vậy thì lãng phí vật liệu đi xây một cụm kiến trúc đồ sộ phức tạp như thế này làm gì? Để trưng cho đẹp à?

    Đúng là bực mình, cứ đi được một đoạn là phải dừng lại, bởi vì giữa chừng lại có thần tiên bay ngang qua.

    Cảm giác này biết diễn tả thế nào đây, giống như đang lái xe trên quốc lộ lại trông thấy một cái máy bay băng ngang qua đường cái = =

    Mà chết tiệt nhất chính là không chỉ có một chiếc, vẫn còn chiếc thứ hai chiếc thứ ba…

    “Ở chỗ Ứng Long Cổ Tiên có tin tức gì chưa?” Bên ngoài dãy hành lang quanh co vẫn còn mấy thần tiên đứng trên không trung nói chuyện phiếm, có một người dứt khoát đáp lên mái ngói cong cong, chỉ nhìn thấy chân không trông thấy mặt, nhưng trong giọng nói lại lộ ra sự lo lắng rất rõ ràng.

    “Không tệ, tầng mười sáu xem như vẫn giữ được.”

    “Ừm, nghe nói mọi người đã rút lui về tới đây, chỉ phái hai ba người ở lại đó quan sát tình huống, vẫn chỉ đứng ở cửa vào tầng mười lăm, vừa thấy có chuyện không ổn thì sẽ lập tức bay trở về.”

    Đám người Dư Côn nhịn không được mà dừng lại nghe ngóng.

    Có thể bàn luận trước mặt mọi người thế này, phỏng chừng cũng không phải là chuyện bí mật gì, chẳng qua bọn họ chỉ mới phi thăng, chẳng hiểu biết gì. Bất kể là tin tức gì cũng không thể bỏ qua được.

    “Cũng may Ứng Long Cổ Tiên biết nắm bắt thời cơ, không quản tầng mười bảy nữa, trực tiếp bay xuống tầng dưới, chỉ dùng một kiện tiên khí mà đã có thể phong kín thông đạo của tầng mười sáu và các tầng trên. Sau đó lại sai khiến các Cổ Tiên ở Bồng Lai Tiên Các đến bày trận… Cuối cùng, haiz, để khống chế tầng mười sáu thì cần phải liên tục tăng cường linh khí, cho nên bọn họ liền bắt hơn ba trăm người, lôi ra Nguyên Thần, sau khi hút đủ linh khí liền phong ấn thành hạt châu rồi ném vào Hồ Luân Hồi…”

    “Hiện giờ tầng nào mà chẳng chăm chăm tập kích tiểu tiên, phong ấn nguyên châu kia chứ? Cho dù là tầng chín của chúng ta cũng phải lo trước khỏi họa. Cứ bảo là trời không sập được đâu, giờ nhìn xem, quả thật là sập từng tầng một.”

    “Chúng ta vẫn là nên đến tầng thứ tám thôi, ngụ tại Bạch Ngọc Kinh này, tu vi chúng ta nói cao không cao, thấp không thấp, một khi gặp chuyện không may, chỉ sợ Nguyên Thần của chúng ta cũng bị lôi ra góp cho đủ số.”

    “Hàn Chi Tiên nói có lý, những người đã bỏ mạng ở tầng mười sáu kia, có ai là không thể tay không bóp chết chúng ta kia chứ?”

    “Không được nói từ chết, Thiên giới này không cho phép giết chóc.”

    Bên cạnh người nọ liền vang lên tiếng chê cười: “Ngươi cũng quá ngây thơ rồi, chẳng lẽ ngươi cho rằng bị ném vào Hồ Luân Hồi thì vẫn còn đường sống sao? Nguyên Thần bị cưỡng ép hút đi linh khí, chừng nào chưa vỡ nát thì chưa được bỏ qua, càng là những tiểu tiên có tu vi kém thì càng hữu dụng, sau khi ném vào Hồ Luân Hồi xong thì ngay cả phàm nhân cũng không làm được, mảnh vỡ Nguyên Thần lớn một chút nói không chừng còn có thể đầu thai thành một con súc sinh, còn những mảnh nhỏ vụn à, e rằng chỉ là mấy thứ tầm thường như mẫu đơn hoa cúc tím mà thôi… chứ còn có thể làm được gì?”
    Những thần tiên đang nói chuyện đều rầu rĩ thở dài.

    “Hy vọng tình trạng này chỉ là tạm thời, nếu không…”

    Nếu không thì sao, không cần nói cũng thừa biết, đám người không tiếp tục bàn luận nữa, đều tự mình giải tán, xem ra là dự tính chuyển xuống tầm thứ tám.

    Dư Côn thì thầm: “Đây là chuyện xui xẻo gì thế này.”

    Những người khác lại không lên tiếng.

    Phải biết rằng, cho dù là khí linh cũng có cái gọi là Nguyên Thần, hiện giờ việc quan trọng nhất chính là nhanh chóng nghĩ cách đề cao thực lực, nếu không thì chưa kịp tìm đường về Nhân gian, bản thân đã phải dâng lên mạng sống luôn rồi.

    Nghe nói tình hình nguy hiểm hiện nay đã bị ngăn lại ở tầng mười sáu, khoảng cách đến Bạch Ngọc Kinh hãy còn rất xa.

    Ở tại Bạch Ngọc Kinh này cũng coi như an toàn, nếu lang thang bên ngoài, chắc chắn sẽ còn gặp nhiều chuyện tồi tệ hơn. Dọc đường từ Tiếp Tiên Thai đến đây bọn họ đã phải chứng kiến biết bao cảnh đuổi giết, phỏng chừng chính là các thần tiên do Bạch Ngọc Kinh phái ra lùng bắt những kẻ không có căn cơ thực lực thấp kém, sau đó dùng Nguyên Thần của bọn họ để đề phòng bất trắc.

    Những cao thủ bị kéo đi làm vật hy sinh ở tầng mười sáu chết cũng thật oan, phỏng chừng lúc ấy mọi chuyện diễn ra quá nhanh, bọn họ không kịp xuống dưới tìm người chết thay. Sau khi đã có thể thở phào nhẹ nhõm, đám cao thủ tầng mười lăm đương nhiên sẽ có chuẩn bị sẵn, chẳng ai lại muốn lấy tính mạng mình ra đùa, dù là cao thủ rác rưởi nhất cũng tỏ vẻ có thể đến những tầng thấp hơn để cướp Nguyên Thần chuộc mạng, khó trách tai họa lại lan đến nơi Tinh Vệ, những tiểu tiên mờ mịt chẳng biết gì bỗng nhiên bị tập kích, bỏ mạng vô số.

    Tổng trụ sở của Thừa Thiên phái ở ngay tại Bạch Ngọc Kinh này, nhưng chỉ chiếm cứ một địa bàn nho nhỏ.

    Thật ra dựa trên thực lực của bọn họ, hoàn toàn có thể dời lên mấy tầng trên, lựa chọn Bạch Ngọc Kinh là vì nơi này vừa không bắt mắt, mà ở tầng chín này cũng chẳng ai có gan đến trêu chọc, người tu chân từ phàm giới lên chính là những kẻ có hộ tịch nằm ngoài Tiên giới, luôn bị cư dân bản địa xa lánh, các loại chính sách đãi ngộ cũng khác nhau, cho nên luôn phải đặt mục tiêu an toàn lên hàng đầu.

    Thừa Thiên phái là đại môn phái ở Tu Chân giới, tổng cộng có hơn ba mươi người đã phi thăng, nhận được tin tức của Thần Cơ Tử, biết có hậu bối phi thăng, bọn họ liền cùng nhau tới đón.

    Trận hình hoành tráng tới mức Bạch Thuật Chân Nhân với tu vi Độ Kiếp kỳ cũng thiếu điều choáng váng đến ngã ngửa.

    Cả một danh sách dài các vị tiền bối môn phái đã phi thăng, tuy rằng Bạch Thuật Chân Nhân đã thuộc nằm lòng, nhưng khi toàn bộ bọn họ kéo ra đứng dàn hàng trước mặt, quả thực là áp lực như núi đó hiểu không hả? Mấy vị tiên nhân này, bối phận thấp nhất cũng được tính là sư tổ của ông ta, gặp một người lại cảm thấy vị thế bản thân càng hạ thấp, đợi đến khi gặp hết toàn bộ, Bạch Thuật Chân Nhân cảm thấy bản thân mình sắp lùn bằng Sa Sâm luôn rồi.

    Đại đồ đệ của Thần Cơ Tử đã chết nửa năm trước, mà người nọ cũng có thể coi như nhân vật số hai trong môn phái, biến cố này khiến cho các tiên nhân trong Thừa Thiên phái vô cùng suy sụp, giờ đây trông thấy Bạch Thuật, sư tổ của ông ta là người đầu tiên không nhịn được mà bi thương khóc nấc lên, sau đó chính là sư thúc tổ của ông ta, không, không phải của ông ta, cả thế hệ xếp trên Bạch Thuật Chân Nhân đều đã bỏ mình khi Độ kiếp rồi, có thể nói cả thế hệ kia của Tu Chân giới chỉ có một mình sư phụ Đỗ Hành là phi thăng thành công.

    Những chuyện như đồ đệ bỏ mạng, cho dù có là Thần Cơ Tử với thực lực thuộc cảnh giới đứng đầu tầng thứ mười tám cũng tính không ra, chớ nói chi là sư tổ của Bạch Thuật, tất cả đồ đệ của ông ta đều đã chết…

    Đại trưởng lão Sa Sâm của Nhật Chiếu Tông cũng ủ rũ, bời vì tình huống của Nhật Chiếu Tông cũng không khác là bao.

    Mà kẻ xấu hổ nhất trong tình huống này chính là Dư Côn, lão phát hiện mình quả thực cứ như phụ huynh của cái tiểu đội phi thăng lên Tây Thiên này, ờm thì, năm đó ngoại trừ một kẻ đặc biệt trạch lại còn ở cách Đông Hải quá xa, những người còn lại lão gần như quen biết hết, chúng tiên của Thừa Thiên phái đều không nói gì, nhưng khi nhìn thấy Dư Côn, toàn bộ đều lộ ra vẻ kinh ngạc, lão béo nào đó đành phải kiên trì đứng như muốn dán dính vào bức tường, hận không thể biến thân thành cái phông nền luôn cho rồi.

    Còn Thẩm Đông sau khi trông thấy chúng tiên của Thừa Thiên phái thì liền choáng váng.

    Đứng đó đều là mấy ông lão râu tóc bạc trắng, cá biệt có người tuy giữ hình dáng trung niên, nhưng thân thể lại vô cùng gầy gò, áo dài tay rộng, siêu phàm thoát tục, nếu muốn phân biệt được ai với ai… quả thật rất khó!

    Chỉ có thể nhìn quần áo hoặc phân biệt thần thức, cho dù là tiệc xã giao ở Nhân gian, cũng chẳng có ai lôi một mạch ra hơn ba mươi người rồi bắt người ta ghi nhớ cả, đã vậy còn không phải là gái đẹp, lại càng chẳng có gì đặc sắc, nếu gặp phải ai có chứng mù mặt chắc cũng muốn đập đầu vào tường quách cho xong.

    Mà tai hại nhất chính là, Bạch Thuật Chân Nhân cũng theo cái phong cách này!

    “Cả môn phái của ông ta đều mặc cùng một kiểu quần áo đúng không!” Thẩm Đông nhỏ giọng thầm thì.

    Đỗ Hành không chút dấu vết mà vỗ vai hắn.

    Thẩm Đông lập tức đứng thẳng, giả vờ như không có việc gì xảy ra.

    Đợi đến khi Bạch Thuật trong cơn hoang mang nhìn thấy một đám tổ sư của mình, Thẩm Đông vui vẻ đứng ở bên cạnh chờ xem trò cười, nhưng trò cười này lại không vui tí nào, sau khi nghe được tên của một người trong Thừa Thiên phái, Thẩm Đông thiếu điều phun trào.

    Quỷ Cốc Tử!!

    Vị ẩn sĩ thần nhân đại danh đỉnh đỉnh này mang theo tạo hình đồng bộ kinh điển của Thừa Thiên phái, đứng giữa một đám đồng môn, bối phận cũng không tính là cao, chỉ tầm tầm ở giữa, nhìn trên nhìn dưới trông trái trông phải cũng không phát hiện được ở ông ta có cái gì đặc sắc! Hai mắt Thẩm Đông sáng rực chăm chú nhìn ông ta, cũng không nghe thấy tiếp theo là đồ đệ của Quỷ Cốc tử lên sân khấu, hình như là Tôn Tẫn Bàng Quyên gì đó…

    Thôi quên đi!

    Thẩm Đông lập tức phấn chấn hẳn lên.

    Trước khi hắn lên Thiên giới, còn gặp được Nhạc nguyên soái ở dưới gốc Kiến Mộc nữa kìa!

    Hơn nữa, hồi đó lúc học ở lớp huấn luyện, tuy hắn không biết họ tên của văn sĩ lớn tuổi hay giảng bài cho bọn hắn, nhưng người dạy võ cho bọn hắn, còn bắt bọn hắn chạy vòng quanh khu huấn luyện chính là Nhạc Vân! Chỉ với điểm đó, chi phí của cái lớp huấn luyện này quả thật có nói bao nhiêu cũng không đủ!

    Chút dị trạng ấy của Thẩm Đông, đương nhiên không lọt khỏi ánh mắt của những thần tiên này.

    Thế nhưng trong hai ngàn năm qua, mỗi vãn bối mới phi thăng đều mang theo vẻ mặt này khi trông thấy bọn họ, các tiên nhân Thừa Thiên phái cũng đã quen rồi. Chút thanh danh chốn thế tục mà thôi, tất cả mọi người đều hiểu rõ.

    “Tôi còn tưởng rằng sau đó có thể nghe thấy tên của Gia Cát Lượng Lưu Bá Ôn chứ?” Thẩm Đông rốt cuộc vẫn phải ôm thất vọng.

    Mà nghĩ lại cũng đúng, mấy vị sau chính là truyền kỳ, mà Quỷ Cốc Tử quả thực chính là truyền thuyết!

    Khai Sơn Phủ nhìn hắn giễu cợt: “Lần sau nếu có dừng chân ở Nhật Chiếu Tông, phỏng chừng ngươi còn phải kinh hãi thêm lần nữa.”

    “Hả?”

    “Nhật Chiếu Tông có một vị phi thăng, tên là Tả Từ.”

    *Tả Từ:

    “Đó là ai?” Thẩm Đông nghi hoặc, chỉ cần không có mặt trong mấy bộ phim truyền hình, ở chỗ của Thẩm Đông cũng rất ít có ai biết gì về người đó. Muốn một kẻ không thích đọc sách như hắn biết mấy người này, quả thực là không dễ dàng gì.

    “…” Khai Sơn Phủ chỉ có thể câm nín nhìn hắn.

    Khó khăn lắm mới chào hỏi hàn huyên xong, các tiên nhân Thừa Thiên phái lúc này liền sắp xếp nơi ở cho đám người Dư Côn đang đứng đực mặt ở phía sau. Nhân tiện cũng khách khí hỏi xuất thân cùng môn phái, ừm, Dư Côn đương nhiên bị quẳng sang một bên, chuyện của lão vốn không cần phải hỏi.

    Người thứ nhất, Nhật Chiếu Tông, cũng là đại môn phái, còn dẫn theo khí linh, không tồi không tồi, có tiền đồ.

    Người thứ hai…

    “Kiếm tu Đỗ Hành, kiến quá các vị tiền bối.” Đỗ Hành nói với ngữ khí bình thản, nhưng lại không nói môn phái.

    Thẩm Đông: giả bộ giỏi lắm!

    Chúng tiên của Thừa Thiên phái có chút kinh ngạc, nhưng không ai nói gì, đến lúc nhìn thấy Thẩm Đông thì bọn họ lại ngẩn ra.

    Tại sao lại là một khí linh, đã vậy còn là kiếm linh, kiếm tu có kiếm của mình, chẳng lẽ kiếm linh này chính là thuộc sở hữu của vãn bối Bạch Thuật nhà mình? Vì thế bọn họ nhao nhao đảo mắt nhìn sang Bạch Thuật Chân Nhân.

    Đỗ Hành đúng vào lúc này lại lên tiếng: “Cậu ta là Thẩm Đông, cứ sắp xếp cho hai người chúng ta chung một chỗ là được.”

    “Hở?”

    Chúng tiên có vẻ còn chưa theo kịp.

    “Đây là kiếm của ta.”

    “…”

    Các tiên nhân Thừa Thiên phái nghẹn họng nhìn trân trối, Thẩm Đông cảm thấy vẻ mặt của bọn họ chắc là đang muốn nói “Kiếm của kiếm tu sao có thể biến hóa, chuyện này thật không khoa học”, ai ngờ Đỗ Hành vừa nãy thế nhưng vẫn chưa nói xong, lúc này mới chậm rãi bổ sung thêm một câu, “… cũng là đạo lữ song tu của ta.”

    “…!!”

    Các tiên nhân Thừa Thiên phái bịch bịch bịch đồng loạt ngã quỵ hết mười mấy người, mà số người còn lại cũng đều chống tường, lắc lư theo gió, Thẩm Đông hắc tuyến đầy đầu mà nhìn vị duy nhất còn đứng vững tại chỗ là Quỷ Cốc Tử đang không ngừng vân vê chòm râu.

    Cao nhân trong truyền thuyết quả nhiên có khác!

    *Chú Thích:

    Thiên nhân ngũ suy: từ ngữ trong Phật giáo, ý chỉ khi con người sắp chết sẽ có năm hiện tượng gọi là ngũ suy. Có hai loại là đại ngũ suy và tiểu ngũ suy.

    – Đại ngũ suy: nếu có các triệu chứng này chứng tỏ người đó chắc chắn sẽ chết

    Hoa trên đầu héo rũ. Ý nói búi tóc đẹp đẽ trên đầu (hoặc có thể là hoa cài trên đầu) xơ xác.Bản thân luôn không vui. Cảm thấy chán ghét nơi mình ở và cuộc sống của mình.Quần áo dơ bẩn.Thân thể hôi thối.Dưới nách có mồ hôi.

    – Tiểu ngũ suy: gặp phải các triệu chứng này, nhưng nếu có thiện căn tu hành Phật pháp, có thể xoay chuyển tình thế

    Tiếng không vang, giọng nói khàn khàn.Ánh sáng quanh thân trở nên u ám.Tắm rửa xong, nước tắm luôn dính trên thân.Không thể rũ bỏ dục vọng.Cơ thể suy yếu, mắt chớp liên hồi.

    Chương 87

    Tuy rằng nghe thấy Đỗ Hành nói như vậy thì khó tránh khỏi đau đầu, nhưng Thẩm Đông đã có thể tìm vui trong đau khổ mà vây xem vẻ mặt sợ hãi của người khác, hắn không ôm tâm lý vò mẻ chẳng sợ nứt, cũng không phải dây thần kinh quá thô. Chủ yếu là vì sư phụ Đỗ Hành năm xưa trong quá trình dông dài kể lể cũng đã từng nhắc đến cái chuyện song tu này, Tu Chân giới có rất nhiều việc không giống với những gì người phàm thường nghĩ. Song tu cũng vậy, cái từ này trong tình huống bình thường có thể xem là trong sáng đến không thể trong sáng hơn, chỉ cần thể chất phù hợp lại thêm công pháp tương hỗ, cảnh giới không được chênh lệch quá nhiều, lại phải có đủ tin tưởng với đối phương, chỉ cần như thế, căn bản là không nhất thiết phải có một nam một nữ.

    Đồng môn song tu là nhiều nhất, còn có huynh đệ, tỷ muội…

    Cho nên sau này liền có danh từ “đạo lữ” chuyên môn đi kèm với từ “song tu” nhằm ám chỉ loại quan hệ này, đó chính là hình thức nhấn mạnh rằng việc lựa chọn đối phương là xuất phát từ ý nguyện của mình, thứ được xem trọng chính là sự ăn ý và tình cảm, mà không phải vì tu luyện cho nên mới song tu. Nhưng không may, từ Tiên giới đến Tu Chân giới, giữa đạo lữ với nhau vẫn không có mối quan hệ mang tính thực chất nào, thiếu đi một người, người còn lại đi đến đâu cũng cảm thấy trống vắng buồn bã, thậm chí còn ảnh hưởng tu vi dao động tâm trí.

    Trong song tu chỉ có một số rất ít người mới có thể đề cập đến việc tiếp xúc thân thể.

    Cũng giống như Hoan Hỉ Phật Thiền* vậy, kỳ thật cái công pháp này mới đúng thật là biến – thái, phải làm làm làm làm cho đến khi muốn động tình cũng động không nổi nữa, theo như mấy câu hướng dẫn quái dị trong công pháp đó miêu tả, chính là linh hồn và thể xác một phân thành hai, không cần biết một người đang làm việc gì, cho dù linh hồn trong cơ thể có siêu thoát nhưng người đó vẫn có thể giữ được tỉnh táo. Loại quan hệ này càng không có bất cứ tình cảm nào đáng nói, ngay cả đối tượng song tu cũng có thể không cố định, phỏng chừng sau khi xuống giường liền có thể khách khách khí khí, nhìn nhau như người xa lạ.

    *Hoan Hỉ Phật Thiền: là một công pháp song tu của phái Mật Tông trong Phật giáo. Hiện giờ chỉ có những chùa miếu Lạt Ma giáo mới còn giữ lại tạo hình của công pháp này.

    Đạo có hàng ngàn hàng vạn, song tu chỉ là một phương tiện phụ trợ mà thôi, cũng có thể xem như một hình thức liên kết đồng minh, Tiên giới hiện nay cũng không ổn định, nhất định phải có tông phái, mà tông phái cũng phải ngụ tại các thành thị đầu mối giao thông quan trọng ở mỗi tầng trời, lúc đó mới được xem như có chỗ dựa có tiếp viện, nhưng cái chỗ dựa vững chắc đó không thể đi tới đâu cũng đều vác theo được, cho nên phải có đối tượng song tu, vừa có thể chăm sóc cho nhau, lại có thể tăng cường tu vi, cớ sao lại không làm?

    Chẳng qua vấn đề nằm ở chỗ ——

    Đạo của kiếm tu là gì? Kiếm.

    Kiếm tu có Nguyên Anh sao? Không, chỉ có kiếm.

    Kiếm của kiếm tu biến hóa thành khí linh nếu đem ra so với Nguyên Anh của người tu chân hay Nguyên Thần của thần tiên biến hóa, quả thật kinh khủng hơn gấp bao nhiêu lần biết không? Tiên nhân của Thừa Thiên phái lập tức cảm thấy Nguyên Thần của mình hình như không được ổn cho lắm!

    Chuyện này cũng phải làm cho rõ, dù sao kiếm tu và những người tu chân bình thường khác đều bước trên con đường trái ngược nhau, cũng như những yêu quái không có Nguyên Anh, chỉ có Yêu Đan và Nguyên Khí vậy, đó là do trời sinh, chúng nó chỉ cần trong đêm trăng tròn phun ra yêu khí bọc lấy Nguyên Đan để tôi luyện, mà vô số người tu chân không đủ tư chất chính là thua ở chỗ không thể thành công ngưng hóa thành Nguyên Anh. Kiếm, Yêu Đan, Nguyên Anh, ba thứ này ngay cả thể hệ cũng không giống nhau, đương nhiên không thể so sánh ngang hàng được.

    Kiếm là vật ngoài thân, lấy kiếm cầu Đạo, chính là mượn ngoại vật giúp sức, cho nên phải toàn tâm toàn ý. Mà những người tu chân khác hoàn toàn không cần làm như vậy, đùa sao? Có người nào ngay cả bản thân mình cũng không tin tưởng mà còn cần đến ngoại vật?

    Các tiên nhân Thừa Thiên phái rối rắm.

    Rốt cuộc là vì kiếm biến hóa cho nên mới khiến kiếm tu sinh ra tình cảm, hay là kiếm tu vốn có tình ý với kiếm của mình cho nên mới để kiếm biến hóa? Bàn Cổ Đại Thần trên kia ơi, cho dù có là Thừa Thiên phái nổi danh thông hiểu thiên cơ cũng không mò ra được cái trình tự logic này đâu!

    Mà bọn họ cũng nhanh chóng vỡ lẽ: kiếm tu cùng kiếm phải song tu như thế nào?

    Kiếm cũng cần phải tu luyện sao? Nó chỉ cần rèn luyện linh hồn, đúc bằng Thiên Hỏa là được mà.

    Kiếm thì có công pháp gì? Cứ theo ra chiến trường là được, ngay cả bùa chú trên thân kiếm cũng là do sau khi kiếm tu đạt tới tu vi cực hạn thì mới tự nhiên xuất hiện, bọn họ rốt cuộc có gì cần phải song tu? Cho nên song tu không phải trọng điểm, hai chữ phía sau mới quan trọng đúng không?

    Nghĩ đến chuyện này, các tiên nhân Thừa Thiên phái làm sao còn có thể đứng vững được?

    Cá biệt còn có người tư duy quỷ dị thậm chí đã nghĩ đến một tình huống, chẳng lẽ cũng bởi vì đã làm cái gì gì kia, cho nên kiếm mới có thể biến hóa? Ặc, hình như không đúng lắm, phương diện này không có tính khả thi đâu nhỉ?

    Còn có người giấu bàn tay trong tay áo mà trộm bấm đốt tay đoán thiên cơ, nhưng bọn họ còn chưa kịp tính ra, đã bị một lực đạo vô hình đánh trúng khiến cho mặt mày xây xẩm —— Thẩm Đông biến hóa là nhờ Cửu Trọng Thiên Kiếp, cho dù có là tổ sư khai phái Thần Cơ Tử của Thừa Thiên phái cũng không có cách nào qua mặt được Thiên Đạo, sư đệ của Bạch Thuật là Hoàng Cầm tính xong cũng hộc máu, mà các tiên nhân Thừa Thiên phái cũng không ngoại lệ, người chống tường, người lảo đảo, còn có người ngồi bệt luôn trên đất.

    Tiếc là việc này Thẩm Đông lại không hề hay biết.

    Mấy người xem đi, lùng sục khắp cả Tu Chân giới cũng chẳng đào ra được người nào đáng tin cậy, mà Tiên giới này, ngày diệt vong chỉ còn là thời gian, toàn bộ Đoạn Thiên Môn đều là cái đám thần kinh, Đỗ Hành tẩu hỏa nhập ma tư duy vặn vẹo, có lẽ tâm cầu Đạo cũng đã biến dạng thành cái thứ méo mó gì rồi, này cũng không phải là không có khả năng.

    Đối với chuyện bị dọa đến choáng váng lúc ban đầu, Thẩm Đông cứ mãi canh cánh trong lòng.

    Lựa chọn khác à? Lựa chọn nào nữa? Cho dù không song tu, kiếm cũng không thể thoát khỏi kiếm tu.

    Đổi sang góc độ khác mà nghĩ thử xem, có ăn có mặc, tu luyện cũng có người lo liệu dùm, chỉ cần thỉnh thoảng rèn luyện gân cốt để đến lúc đánh nhau không phải chịu thua thiệt là xong, còn thời gian khác muốn làm gì thì làm, đã vậy người ta còn kiêm luôn chức bạn thân đồng môn bạn ăn chơi chủ nhà người bao dưỡng cộng thêm… (ký ức ở nhà tắm ngày ấy lại hiện về) người “giúp đỡ ấy ấy”, quả thực là sáu trong một, quá tốt rồi, cuộc sống như vậy là quá tuyệt vời rồi!
    Biết đâu ngày mai Đỗ Hành bỗng dưng lại nghĩ thông suốt mà nói với hắn tình là Đạo, Đạo khả đạo, phi thường Đạo vớ vẩn gì đó thì sao. Thẩm Đông cảm thấy không cần thiết phải giày vò chút tế bào não đáng thương của mình, với cái tên ngốc lòi ra giữa chừng của Tu Chân giới này, ai nghiêm túc trước liền thua, mặc kệ Đỗ Hành muốn nghĩ sao thì nghĩ đi! Biết đâu chừng Đỗ Hành cũng di truyền gen bệnh thần kinh tiềm ẩn của sư môn ( nè nè, không có quan hệ máu mủ thì di truyền cái gì? Xài từ bậy bạ, coi chừng tháng ngày sau này cậu sống không yên đâu…)

    Nghĩ như vậy, Thẩm Đông liền cảm thấy đầu óc thông suốt nhẹ nhàng hẳn.

    Người dẫn bọn họ đến nơi ở tạm thời chính là Quỷ Cốc Tử.

    —— cũng không còn cách nào, người duy nhất sống sót sau tin tức kinh hoàng kia chỉ còn lại mỗi mình ông ta, không chọn ông ta thì chọn ai.

    Thừa Thiên phái chiếm cứ cả một tòa lầu thủy tạ ở Bạch Ngọc Kinh, tòa kiến trúc này được xây dựng không theo bất cứ một quy tắc nào, cửa sổ cũng không nằm thẳng một hàng, mà chỗ tốt chính là tìm đại một khung cửa sổ nhìn ra bên ngoài, phong cảnh cũng đa đạng không hề giống nhau. Mà người bên ngoài nhìn vào tòa lầu lững lờ bên bờ sông này cũng y như vậy, chính là phong vị “nhìn ngang thành dãy, nhìn nghiêng thành chỏm”*.

    *Câu gốc là hoành khán thành lĩnh trắc thành phong, một câu thơ trong Đề Tây Lâm Bích của Tô Đông Pha.

    Uốn lượn xung quanh Bạch Ngọc Kinh năm tầng mười hai thành chính là sông Ngân, không những mang theo nước, mà còn là linh khí nồng đậm nhất.

    Không cần biết bầu trời trên đầu đã sập xuống tới tầng nào, việc cấp bách và quan trọng nhất hiện nay chính là nhanh chóng củng cố tu vi, hấp thu linh khí, không có thực lực thì chuyện gì cũng không làm được.

    Quỷ Cốc Tử đưa tay ra hiệu, Bạch Thuật Chân Nhân cùng Sa Sâm đại trưởng lão còn đang khiêm tốn, Dư Côn đã vội vàng chạy vọt vào một căn phòng, nhất thời mọi người liền xoay đầu đi ngược lại hướng khác —— có trời mới biết lúc Dư Côn xuất quan xong sẽ béo thành cái dạng gì, có ngu mới ở cùng một chỗ với lão!

    Khai Sơn Phủ đang định kéo Thẩm Đông đi nói chuyện phiếm, dù sao khí linh cũng không có gì để tu luyện, nhưng đại trưởng lão Nhật Chiếu Tông lại đột nhiên ho nhẹ một tiếng, Đỗ Hành cứ như cố ý mà lại như vô tình thong thả đi ở phía sau cùng, ông anh búa nào đó lập tức cảm thấy lạnh cả sống lưng, nhanh chóng ngoan ngoãn chạy vào một căn phòng chuẩn bị lên giường đánh một giấc.

    Trên cửa có khắc Tụ Linh Pháp Trận, sau khi cửa đóng lại liền phát ra kim quang nhàn nhạt, tiên nhân bế quan có thể dùng pháp quyết khống chế tốc độ linh khí nhanh hơn hoặc chậm đi. Mọi người sau khi đã được sắp xếp nơi nghỉ ngơi, chỉ còn lại duy nhất một mình Bạch Thuật Chân Nhân đứng ngoài cửa, một lúc lâu sau, ông ta mới nghi hoặc nhìn Quỷ Cốc Tử.

    Vị tổ sư này thế nhưng lại có thần kinh cứng cỏi như vậy, quả thật mạnh hơn ông ta nghĩ rất nhiều.

    Bạch Thuật Chân Nhân tin rằng, lúc ngồi tại bạch tháp uống trà cùng Linh Hoán kiếm tiên, chờ đồ đệ của ngài kiếm tiên nào đó tới nhận người, nếu như Thần Cơ Tử biết chuyện của Thẩm Đông cùng Đỗ Hành… cũng không chắc có thể giữ được dáng vẻ bình thản như không có chuyện gì xảy ra hay không.

    “Chuyện này, cũng không biết Đỗ Hành đột nhiên mắc phải tâm ma gì.” Bạch Thuật Chân Nhân đầu đầy mồ hôi.

    Ở Tu Chân giới vì sao bọn họ lại không phát hiện được chuyện này, giờ đây vừa đặt chân lên Thiên giới lại nhận được một tin tức có thể sánh ngang với Thiên Kiếp, đột ngột giáng xuống khiến cho mọi người đầu óc choáng váng. Hơn nữa ngày hôm nay, toàn bộ môn phái nhà mình còn bị Đỗ Hành dằn vặt tơi tả…

    Không ngờ Quỷ Cốc Tử lại vuốt vuốt râu, ung dung nói:

    “Tâm ma, chưa chắc.”

    “…”

    “Đây là phương pháp tu luyện công pháp thuở ban sơ của bổn phái, nghe nói thế gian thiếu thốn linh khí, các ngươi sau này không thể không sửa đổi lại để phù hợp với tình hình thực tế, cuốn bí kiếp này cho ngươi, ngươi dựa theo đó mà chau chuốt lại kinh mạch nội nguyên của mình đi!”

    Quỷ Cốc Tử đưa đồ xong, cũng không nhìn đến Bạch Thuật đang há mồm trợn mắt, lắc đầu bước đi.

    Ngẫm lại, lúc ông ta còn ở thế gian là thời đại gì nào, Xuân Thu Chiến Quốc.

    Quân quyền còn chưa đạt tới địa vị tối cao, Nho pháp không có tư tưởng nhất thống. Thời đó rất phổ biến việc thu lưu môn khách, kê minh cẩu đạo kỳ dâm xảo kỹ thứ gì cũng có, còn có thể bắt gặp quần chúng ngang nhiên trắng trợn bàn ra tán vào. Quỷ Cốc Tử chẳng những nghe nói qua Di Tử Hà*, còn gặp qua Long Dương Quân, chậc, không phải chỉ là kiếm tu và kiếm thôi sao, cũng chỉ là một kiểu song tu khác thôi, có gì phải ngại? Nhìn cái đám không biết sự đời chưa trải qua ba nghìn hồng trần các ngươi đi, thật sự đáng ngạc nhiên đến vậy sao!

    *Di Tử Hà: là đại phu nước Vệ thời Xuân Thu trong lịch sử Trung Quốc. Ông cũng là sủng nam của Vệ Linh công, vua thứ 28 của nước Vệ. (wiki)

    —— việc này cũng nói lên rằng, Quỷ Cốc Tử ngài nếu có may mắn trở lại Nhân gian, nhất định sẽ khiến cho cái đám Tu Chân giới kia bổ sung thêm một phần vào bài khảo hạch cấp sáu về phàm nhân, gọi là trải nghiệm thực tiễn xã hội, nếu kết quả thực hành không đạt tiêu chuẩn thì sẽ không được phát giấy chứng nhận cấp sáu!

    Nhất định sẽ khiến cho cả bầu trời Tu Chân giới ngợp tiếng than vãn ai oán còn hơn cả lúc bị thua trận!

    Đỗ Hành bế quan, khoanh chân ngồi bất động, Thẩm Đông đương nhiên sẽ không học theo y mà ngồi im lìm như bức tượng, hắn quyết định phải nghiên cứu thật kỹ cái bộ Thái Phùng Chưởng mà người ta bảo là rác rưởi lại chỉ có thể dùng trên Thiên giới này.

    Cứ như một thằng ngu mà chạy tới chạy lui trong phòng, không phải đánh tay thì chính là xoay người, hắn không dám dùng sức quá mạnh mà chỉ là luyện chiêu thức cho quen tay. Những thứ khác thì không nói, nhưng khi làm binh khí hình như hắn lại khá có thiên phú với võ công. Thẩm Đông rất nhanh đã có thể hiểu được công pháp, ngay cả đi đường hay quay đầu cũng phải giữ một tần suất cùng góc độ cực kỳ quái dị, chỉ như vậy thì mới có thể nhanh chóng chuyển thành chiêu thức chỉ trong vòng một giây.

    Nhưng đối với Thẩm Đông mà nói, việc này chỉ như tập một bài thể dục theo đài mà thôi.

    Biết học sinh tiểu học ở Nhân gian khốn khổ tới mức nào không? Một tiết thể dục phải học ba động tác tập thể dục theo đài, mỗi cuối tuần còn phải học thêm hai tiết giáo dục thể chất, sau đó mỗi sáng sớm đều phải đứng trước quần chúng mà tập, khó khăn lắm mới trong vòng ba năm tập được một bài thể dục theo đài, tập đến mức đang nhắm mắt ngủ gà ngủ gật cũng có thể tự động giơ tay duỗi chân làm đúng động tác, cái thứ tập thể dục theo đài này luôn thăng cấp luôn thay đổi theo thời gian đó biết không hả (gào thét – ing)!

    Tuy rằng Linh Hoán kiếm tiên đã nói, bộ Thái Phùng Chưởng này ở Thiên giới hoàn toàn chỉ là một thứ hàng thông thường, thật sự chẳng có chút đặc sắc nào cả.

    Nhất là khi xuất chưởng liền khiến cho linh khí lưu động, thần tiên dù có nhắm mắt cũng có thể chuẩn xác cản lại được, chớ nói chi là sử dụng thứ này khi hỗn chiến, còn không phải là bổ sung linh khí cho kẻ địch hay sao? Hay là muốn làm rời rạc trận hình phe mình?

    Mà dùng để đánh lén thì càng khỏi phải nói tới, thứ này quả thực cứ như một cái sườn gà vậy, ăn thì vô vị, bỏ thì tiếc.

    Nhưng thà có chút ít còn hơn là không có gì, Thẩm Đông vẫn luôn ôm một quan niệm sai lầm, hắn cho rằng lúc rảnh rỗi luyện thử một chút thì cũng chẳng có vấn đề gì, dù sao đều là rèn luyện gân cốt, rèn luyện nhiều thì đến lúc vận động quá độ cơ bắp cũng sẽ không còn đau nhức nữa —— cậu quên rằng bản thân cậu là kiếm à? Không bằng cậu bảo Đỗ Hành bẻ cong cậu tám mươi độ rồi xem coi cậu có bật trở về được không, chắc chắn rằng chút đàn hồi này Thập Phương Câu Diệt vẫn có!

    Đối với mấy chuyện tu luyện này nọ, Thẩm Đông quả thực là dốt đặc cán mai.

    Chơi mệt rồi thì dứt khoát ngã lưng ra đất mà ngủ, Tiên giới này ngay cả mốc thời gian tiêu chuẩn cũng chẳng có, trước khi ngủ xung quanh là một mảng ánh sáng ôn hòa, mà sau khi mở mắt vẫn là cái đức hạnh đó, ngồi dậy lượn một vòng, sau đó tiếp tục nghiên cứu cái chưởng pháp kia, hoàn toàn không chú ý đến việc tuy rằng lực đạo hắn dùng vẫn như lúc trước, nhưng linh khí mang theo lại ngày càng mạnh, đến cuối cùng tốc độ tu luyện của Đỗ Hành cũng nhờ đó mà tăng nhanh hơn rất nhiều.

    Tụ Linh Pháp Trận được khắc trên cửa chính của Thừa Thiên phái này cũng rất thú vị, đợi đến lúc người bế quan đã tu được thực lực của tầng thứ chín, cửa sẽ tự động mở ra.

    “Đang nghĩ gì vậy?”

    Vai Thẩm Đông đột nhiên bị vỗ một cái.

    Hắn cũng chẳng buồn ngẩng đầu lên, chỉ rầu rĩ nói: “Anh tu luyện xong rồi à?”

    Có thể ra ngoài chưa? Mỗi ngày đều cách khung cửa sổ mà nhìn thần tiên bên ngoài bay tới bay lui thật chán muốn chết.

    “Chưa, chỉ là tạm dừng để củng cố lại.”

    Đỗ Hành theo tầm mắt Thẩm Đông nhìn ra bên ngoài, trên con sông Ngân bao quanh toàn thành là một chiếc thuyền lá nho nhỏ, bên trên có một tiên tử thanh lệ tuyệt tục đang ngồi thổi sáo. Một con Tiên Cầm mỏ đỏ lông trắng đậu bên người nàng, gió khẽ mơn man, cảnh vật thấp thoáng mờ ảo, trong sương khói mông lung, con thuyền chậm rãi trôi xa.

    “Chán ngắt, cứ chèo quanh sông một vòng rồi lại chèo trở về.” Tế bào thưởng thức cái đẹp của Thẩm Đông vốn nghèo xơ nghèo xác chẳng được bao nhiêu, binh khí ấy à, so với mấy thứ này thì càng thích máu và lửa hơn, lúc này hắn đã buồn chán đến tột độ, “Có thời gian lại không chịu suy nghĩ xem nên làm chuyện gì. Thần tiên trên trời thật đúng là rảnh rỗi, chỉ biết được ngày nào hay ngày nấy, có thể qua ngày là được, cũng không quan tâm ai sống ai chết, chỉ cần bọn họ bất tử là xong.”

    “Thần tiên trên trời, nói ít thì cũng có tới mấy chục vạn, người tu chân từ hạ giới phi thăng lên, tính tới tính lui chắc cũng chừng năm trăm…” Chênh lệch quá lớn, khiến cho tình hình lại càng nghiêm trọng hơn.

    Việc này, ngay cả người không sống ở Tiên giới cũng biết, bởi vì Dư Côn chính là kho lưu trữ ký ức hữu hiệu nhất.

    Thẩm Đông chợt thấy mấy chục luồng lưu quang nhanh chóng vụt qua tầng mây mỏng manh, bay về phía sông Ngân.

    Những thần tiên này sao cứ như đang chạy trối chết ấy nhỉ?

    Lưu quang sau khi bay đến vùng phụ cận liền tự động phân tán, Thẩm Đông dù có ngưỡng cổ thế nào cũng không nhìn thấy được tình huống ngoài đó. Hắn loáng thoáng trông thấy có vài thần tiên cưỡi mây bay ra ngoài, Thiên giới lập tức hỗn loạn.

    “Hình như có chuyện gì đó bất thường.” Thẩm Đông lập tức cảnh giác.

    Chẳng lẽ tình huống có biến, mấy thần tiên ở các tầng trời phía trên chịu không nổi nên trốn xuống đây?

    Đỗ Hành không lên tiếng, chỉ nhắm mắt lại, sau một hồi im lặng, bỗng nhiên nói:

    “Thần Cơ Tử tiền bối nói rằng thứ biến cố kia đã đến!”

    “A?”

    Lúc này bên ngoài truyền đến một tiếng hét to, chỉ thấy một người khổng lồ không đầu, chiều cao khoảng bốn thước, trong tay cầm theo búa lớn, điên cuồng chạy một mạch tới đây, búa lớn bổ xuống, lá chắn vung ra, lập tức liền có vài ba thần tiên bị văng thẳng lên không trung.

    “Ha ha ha!” Tiếng cười đinh tai nhức óc.

    “Các ngươi cho rằng ta không biết đường à? Nực cười! Ta đường đường là Hình Thiên, năm xưa đã từng lên tới tầng mười tám chém Công Tôn Hiên Viên, đường này lối này, cho dù không có đầu ta vẫn có thể nhận ra! Ha, kẻ nào dám ngăn cản ta!”

    Chương 88

    Hình Thiên vươn vai giãn gân giãn cốt, khí thế hùng hổ.

    Lần lên trời này của gã vô cùng không thuận lợi, chuyến xe đi nhờ kia thế nhưng lại tùy tiện ngừng ở một bến nào đó rồi quẳng hành khách xuống! Hình Thiên bị ném thẳng tới tầng hai, gã trong tay vác búa, cơ thể xoay tròn 360 độ, ngơ ngơ ngác ngác nhìn xung quanh.

    Nhị Phụ bị chính tay gã ném vào thế nhưng lại mất tích! Mà Nguy lúc trước xông vào chung với bọn họ cũng chẳng thấy bóng dáng đâu.

    Nơi nơi đều là tiếng chém giết cùng những tiểu tiên hốt hoảng chạy trốn, cứ như toàn bộ Tiên giới đều đang kéo bè kéo phái đánh nhau. Chuyện này cũng chẳng nhằm nhò gì, vấn đề là ở đây thế nhưng lại có kẻ không có mắt, dám cả gan động thủ với Hình Thiên gã, với tính cách nóng nảy hung hãn này, gã làm sao có thể khách khí? Búa trong tay lập tức vung lên, càng đánh càng hăng, thậm chí còn rượt đuổi đám người kia chạy N vòng xung quanh tầng thứ hai, hơn nữa gã ra tay không chút lưu tình, kẻ nào dây vào không bị chặt tay cũng bị cụt chân, không giống những thần tiên chỉ hút Nguyên Thần kia, cái tên này ngay cả Nguyên Thần cũng đập nát, bất kể kẻ nào chạy trốn chậm một giây đều sẽ ngã gục trên đất.

    Nếu không phải vì đuổi theo một kẻ mà vô tình chạy lên đến tầng thứ ba, Hình Thiên thiếu chút nữa cũng đã quên chuyện quan trọng nhất!

    —— phải khôi phục lại sức mạnh, sau đó đi chém Công Tôn Hiên Viên.

    Gã lập tức xách lên búa lớn, bắt đầu công việc “thông quan” buồn chán của mình.

    Hình Thiên nán lại ở Nhân gian một thời gian quá dài, thiếu thốn linh khí, lại không có đầu, thực lực giảm xuống rất nhiều. Chẳng qua những chuyện này cũng không quan trọng, chỉ cần vừa đánh vừa hấp thụ linh khí là xong, cho nên mới đầu các thần tiên còn tưởng rằng gã là một kẻ điên xông bậy xông bạ vào chốn này, cũng chủ quan không phái người ngăn cản, kết quả biến thành “dâng đồ ăn” lên tận miệng gã, Hình Thiên càng đánh càng mạnh, mỗi kích đều đánh sâu vào đầu mối giao thông quan trọng của mỗi tầng trời, chỉ trong vòng bốn tháng liền quét sạch tầng thứ tám, tới gần Bạch Ngọc Kinh.

    Một đám thần tiên thực lực không đủ cũng nhanh chóng bị đánh tan tác.

    Bên này bầu trời đã gần như sụp đổ, tất cả mọi người vội vàng chạy xuống dưới, kết quả phía dưới lại lòi ra thêm một tên hung thần, dường như chính là Hình Thiên năm đó từng đánh giết đến Cơ Thủy Thiên Cung, truy đuổi tới mức chúng tiên sống không ngày nào yên, bọn họ có tâm muốn tránh né nhưng lại không dám, bởi vì một khi rời khỏi các thành thị trung tâm của mỗi tầng trời, bên ngoài lại chính là cảnh giết chóc đang chờ đợi, được rồi, chỉ có thể chạy lên trên lần nữa, tới tới lui lui cứ như đang lùa vịt.

    Thần Cơ Tử cực kỳ nhàn nhã mà cùng Linh Hoán kiếm tiên xem náo nhiệt.

    “Tới cũng thật nhanh!” Trên tháp cao tầm nhìn trống trải, có thể trông thấy rõ ràng tất cả mọi thứ, so với cánh cửa sổ nho nhỏ bên Thẩm Đông Đỗ Hành thì tốt hơn nhiều. Sức chiến đấu và phá hoại của cái tên Hình Thiên này quả thực có thể sánh ngang với cả một đại đội, nhìn từ xa, có thể thấy được một số ít lầu các đã bị quét trúng, méo mó biến dạng, nhưng vì được tạo thành từ vật liệu thượng đẳng, cho nên vẫn còn có thể ngoan cố đứng vững.

    Bạch Ngọc Kinh thế lực phức tạp, chỉ riêng năm tòa tháp cao này đã thuộc về các phe phái Cổ Tiên khác nhau, Thần Cơ Tử ở lại nơi đây, cũng là vì vị Cổ Tiên chưởng quản một trong những tòa tháp này coi trọng thực lực của ông ta, cho nên mới tiếp đãi long trọng như vậy. Hiện giờ ai lại chịu hy sinh nhân thủ của mình, tặng không cho Hình Thiên mặc sức chém giết?

    Thần tiên từ các thành xông ra mặc dù nhiều, nhưng lại không tạo thành trận thế lớn, cũng chỉ là mỗi người tự bảo vệ cho địa bàn nhà mình.

    Các tiên nhân Thừa Thiên phái cũng chạy ra ngoài xem náo nhiệt, bọn họ đứng túm tụm trên mái ngói cong cong và trên nóc nhà, còn hiếu kỳ mà chỉ chỉ trỏ trỏ, nói cười không dứt, không phải mỗi người tu chân từ Nhân gian phi thăng lên đều từng gặp được Hình Thiên không đầu, chẳng qua là vì cái điển cố này nghe nhiều nên thuộc, mọi người ai ai cũng biết, Hình Thiên toàn tâm toàn ý chỉ muốn tìm Hoàng Đế tính sổ, câu chuyện đại náo Thiên Đình này, các thần tiên nghe vào mà cứ như đang nghe truyền thuyết, Thiên Đình nơi tầng mười tám trở lên kia, tất cả mọi người đều chẳng ai hiểu biết gì nhiều cả.

    “Ha hả!” Thần Cơ Tử cũng như đang xem cuộc vui.

    Linh Hoán kiếm tiên ngồi mốc meo bốn tháng cũng chưa thấy đồ đệ tìm đến, lúc này đây cảm thấy tâm tình cực kỳ kém.

    Nhìn một đám thần tiên bị Hình Thiên đánh đến ôm đầu chật vật chạy trốn, không phải binh khí bị gãy lìa thì cũng là pháp bảo bị đập nát, hoặc là có kẻ dứt khoát tung hư chiêu, cố ý dụ Hình Thiên đến địa bàn của người khác, dẫn đến cảnh mấy đám người trực tiếp treo trên người Hình Thiên, tiếng la hét phẫn nộ không ngừng vang lên, chúng tiên nhìn như đang đánh đến khí thế ngất trời, nhưng trên thực tế là liên tục bại lui, Hình Thiên mơ mơ hồ hồ lại vung búa chém mạnh vài nhát, tiếp tục phá hủy hơn mười tòa kiến trúc.

    “Kẻ nào dám cản ta?”

    Rõ ràng là bị người ta dẫn đi đường vòng vậy mà vẫn còn đắc ý được, Hình Thiên cũng không keo kiệt khí lực, một căn rồi lại một căn lầu các liên tiếp sụp đổ.

    “Đồ ngu!” Linh Hoán kiếm tiên đảo mắt.

    Một đám thần tiên bị Hình Thiên hủy đi nơi ở, tức giận căm phẫn, nhưng đánh cũng đánh không lại, linh cơ vừa động, liền cố ý hốt hoảng chạy trốn, chính là để dẫn dụ tên khổng lồ không đầu này đến nơi dừng chân của Thừa Thiên phái.

    Chúng tiên Thừa Thiên phái vốn đang vui tươi hớn hở xem náo nhiệt lập tức biến sắc, Quỷ Cốc Tử tiên phong đạo cốt chợt lộ ra vẻ ngoan lệ như có như không, ông ta xuất thủ như điện, trực tiếp bay qua, mỗi tay một người, túm lấy hai tên thần tiên gây họa kia ném tới trước mặt Hình Thiên.

    Búa lớn giáng xuống, hai tiếng hét thảm vang lên, cặp đôi tai họa kia liền gãy tay gãy chân ngã xuống.

    Đối với thần tiên mà nói, chỉ cần Nguyên Thần không có việc gì, dù có là vết thương nghiêm trọng hơn cũng có thể khôi phục, chẳng qua tu vi cũng sẽ giảm xuống.

    Các thần tiên dẫn họa khác thấy tình thế không ổn, nháo nhào tản ra, Quỷ Cốc Tử nào chấp nhận bỏ qua, đuổi theo bắt lấy một người, lập tức ác ý ném về phía Hình Thiên, bản lĩnh ông ta cao siêu, thủ pháp huyền diệu, gần như là vừa ra tay liền bắt trúng, càng về sau, ông ta cũng dứt khoát nhắm về phía cây búa lớn của Hình Thiên, vững vàng ném đám người trong tay qua, khiến cho Thẩm Đông đang lấp ló phía sau cửa sổ cũng phải nghẹn họng nhìn trân trối.

    —— hai người này quả thực cứ như đang chơi bóng chày vậy, một người ném bóng, một người vung gậy đánh bóng!

    Quả nhiên… quả nhiên, cao nhân đã từng bỏ mình trong chiến loạn thiên hạ, với thủ đoạn tàn nhẫn quả quyết không lưu tình này, thảo nào năm đó thanh danh truyền lại đời sau lại vô cùng nổi tiếng trong mảng binh pháp.

    Thẩm Đông đã nghĩ như vậy, đương nhiên Đỗ Hành cũng nghĩ đến.

    “Núi Bắc Mang vẫn luôn do Nhạc Nguyên soái đóng giữ, còn Tiểu Nhạc tướng quân thì thủ Kiến Mộc, bọn họ quá mức vất vả, nếu như…”

    Có người để thay ca thì tốt hơn chứ sao.

    Đừng thấy Tu Chân giới cao thủ như mây, đám người đó tự mình bài bố một cái trận pháp thì còn được, chứ bảo mang binh đánh giặc lại chỉ toàn là lý luận suông, thuật nghiệp chỉ chuyên về một môn là đủ, một mình Nhật Chiếu Tông luyện đan là được rồi, những người khác có thời gian luyện đan còn không bằng đi kiếm tiền, đến lúc đó bỏ tiền ra mua là xong, đỡ phải tân tân khổ khổ đi luyện chế, mà hiệu quả thì lại chẳng ra làm sao, Thiên Diễn tông am hiểu luyện khí, những người khác lo kiếm tiền là được rồi, mấy thứ pháp bảo binh khí này khắc sai một đạo phù lục là coi như xong đời, vật liệu cũng bỏ phí luôn. Lười biếng thì sao, kẻ lười mới có thể thúc đẩy Tu Chân giới tự do phát triển chớ = =

    “Chúng ta có thể quay trở về không?” Thẩm Đông cực kỳ hoài nghi chuyện này.

    Đỗ Hành hơi khựng lại, lập tức kiên định nói: “Nhất định có thể.”
    “Anh có chủ ý?” Giọng điệu kiên quyết như vậy, chẳng lẽ có trò gì hay?

    “Không có.”

    Thẩm Đông thiếu chút nữa cười lớn: “Vậy anh còn nói làm gì?”

    “Phàm nhân mỗi khi hình dung một chuyện gì đó khó khăn, thường bảo là khó như lên trời, hiện giờ thì sao?” Đỗ Hành không đáp mà hỏi ngược lại.

    Thẩm Đông nghẹn lời.

    Tàu vũ trụ của con người muốn lên mặt trăng vốn đã rất khó khăn, người tu chân muốn phi thăng phải bị sét đánh lại càng khó nhằn hơn! Nhưng lần này bọn họ lại có thể nhẹ nhàng đi nhờ xe như vậy, vừa miễn phí lại còn tiện thể được đưa lên đến tận Thiên giới, trên đường còn thuận lợi gặp được ngài Linh Hoán kiếm tiên đã từng hai lần bị kích thích bởi Cửu Trọng Thiên Kiếp (không đếm lầm đâu, sư phụ ông ta một lần, bản thân ông ta một lần) —— thật ra là vì Thiên Đạo đã biết Tiên giới sắp bị hủy diệt, cho nên cũng không để ý có bao nhiêu người bị ném lên đây đúng không! Dù sao bọn họ cũng đều phải chết cả thôi.

    “Nhưng tôi không hiểu!” Thẩm Đông ủ rũ nói, “Lúc trước tôi thuê một căn phòng tồi tàn, vì tiền thuê nhà mà nhận lời đi làm nhân viên siêu thị, tiền lương mỗi tháng một ngàn rưỡi tôi cũng đã rất thỏa mãn rồi, mỗi tối đi làm về đều có bia có đồ nướng, thật tuyệt biết bao, kết quả thì sao! Tôi thì không muốn trường sinh bất tử, mà anh lại năm thì mười họa chết không xong…”

    Này là cái kiểu nói chuyện gì đây!

    Ngoài kia, Hình Thiên đã dừng tay lại, bất kể có vung búa như thế nào cũng đều có thể vừa vặn chém trúng, điều này khiến cho gã có chút mơ hồ khó hiểu, trong tình huống không rõ như vậy, gã đương nhiên phải dừng lại để xem xét.

    Vì thế đám tiên nhân Thừa Thiên phái đứng trên nóc nhà, sau khi đồng loạt đối mặt với ánh mắt quái dị của Hình Thiên xong, đều run rẩy khóe miệng, dứt khoát chỉ tay về phía tòa bạch tháp gần nhất: “Tầng thứ mười đi bên kia.”

    “Ồ! Ha ha không có việc gì, ta biết đường mà!”

    Sau khi lao đi được vài trăm mét, Hình Thiên mới sực tỉnh ngộ, không đúng, sao còn có vụ chỉ đường này nữa?

    Không phải một người, mà là hơn 30 người, lại còn ăn mặc không khác nhau mấy…

    Đúng rồi, nhất định là người tu chân từ hạ giới phi thăng lên, ở Tiên giới chỉ có phong cách của bọn họ là quái đản khác thường, rất dễ nhận ra —— sao ngươi không nói huỵch toẹt ra là cái đám hoa lạ khác thường nhất quái dị nhất trong chúng thần tiên chính là người tu chân đi, như vậy chính xác hơn!

    Mà khoảng cách gần nhất đến nơi dừng chân của Thừa Thiên phái sao chỉ có thể có một tòa bạch tháp được?

    “Cái đám tiểu tử này!” Thần Cơ Tử cười mắng.

    Kết quả ông ta còn chưa kịp nói tiếp, Linh Hoán kiếm tiên đã đột nhiên mở miệng: “Hình Thiên này, có thể có tám phần thực lực của năm xưa không?”

    “Ta đây làm sao biết?” Thần Cơ Tử vô cùng buồn bực, lần trước khi Hình Thiên lên chém Hoàng Đế, ông ta còn chưa phi thăng kia kìa, không đúng! Ông ta thậm chí còn chưa sinh ra luôn ấy chứ! Hễ là người tu chân dùng con đường phi thăng mà thành tiên, chắc chắn đều chưa bao giờ gặp qua Hình Thiên năm đó đơn thân độc mã đi lên thang trời, một đường chém giết đến tận Cơ Thủy Thiên Cung.

    Các thần tiên thuộc tòa bạch tháp này đều hoảng loạn nỗ lực ngăn chặn, nhưng Hình Thiên rõ ràng là càng đánh càng mạnh, đến Bạch Ngọc Kinh chưa được bao lâu mà thực lực rõ ràng đã tăng lên đáng kể, bốn phía xung quanh không ngừng vương vãi từng mảng huyết quang kim sắc.

    “Ngươi nói xem, núi không theo ta, ta liền đến tìm núi thì như thế nào?”

    Trong tay Linh Hoán kiếm tiên chợt hiện ra một thanh trường kiếm trong suốt như băng, không nói một lời liền vung tay, vót bằng phần đỉnh nhô ra trên mái ngói cong vút, hung tàn phá hủy hơn non nửa bức tường chỗ Thần Cơ Tử, gạch ngói bay tứ tung, thậm chí còn đập trúng vài thần tiên vô tội khác.

    Cách xa như vậy mà Thẩm Đông vẫn cảm thấy trước mắt tối sầm, sát ý sắc bén lao thẳng tới, đâm vào từng tấc da thịt khiến hắn chợt đau đớn.

    Đỗ Hành nhanh tay lẹ mắt kéo hắn ra phía sau, lúc này Thẩm Đông mới tỉnh táo lại, nhưng gương mặt hãy còn trắng bệch.

    “Thật đáng sợ…” Cảm giác mà loại binh khí này mang đến đã không còn là chiến ý, mà là kinh hoàng.

    Sắc mặt Đỗ Hành cũng rất khó coi, hai mày cau chặt.

    Không cần nhìn cũng biết, là Linh Hoán kiếm tiên động thủ.

    Thần Cơ Tử sau đó cũng bay ra ngoài, tức giận lầm bầm: “Không tìm thấy đồ đệ thì cũng không cần phải như vậy chứ!”

    Đúng vậy, Linh Hoán kiếm tiên ra tay chính là vì nguyên nhân này, có một đối thủ như Hình Thiên, muốn đánh bao nhiêu ngày thì đánh bấy nhiêu ngày, đánh tới khi đồ đệ ông ta tìm được mới thôi, giá trị lợi dụng của Hình Thiên cao như vậy, để gã rời khỏi Bạch Ngọc Kinh rồi thì sẽ không còn cơ hội nữa!

    “Nhận một búa của ta —— a, kiếm tốt, không tồi ha ha ha! Thú vị đây!”

    Hình Thiên bị đánh văng ra ngoài hơn trăm mét, cả cánh tay cũng nứt toác, máu tươi chảy ròng, một cước đạp sập một tòa lầu các đỉnh ngói nạm ngọc, kích động bay trở lại tái chiến.

    Trên không trung kiếm khí tung hoành, hoàn toàn không còn trông thấy mây mù. Đám thần tiên lúc đầu còn loạn như cái chợ vỡ giờ lại nhao nhao hốt hoảng chạy trốn. Các loại đồ vật dị dạng cổ quái bay đầy trên bầu trời, hoa cỏ cây cối, tiên cầm dị thú, thêm cả các loại ngói vỡ tường nát, chuông bể cột tan, vết cắt đều vô cùng ngay ngắn chỉnh tề, Hình Thiên dùng lá chắn che trái che phải, rốt cục cũng bạo phát.

    Búa vừa vung, tàn tích của nửa tòa lương đình liền lấy thế như sét đánh mà bay thẳng tới, bên trong hãy còn một vị tiên tử bộ dạng chật vật không chịu nổi đang nằm bò lăn bò nhoài, không ngừng hốt hoảng kêu to, khí lưu nghịch quyển, nàng ta muốn bay cũng bay không nổi, chẳng qua tốt xấu gì cũng là thần tiên, cho nên liền cố gắng khống chế phương hướng, hung hiểm lao qua một đoạn hành lang gấp khúc, sau đó ngoặt sang một ngã rẽ khúc chiết, bị dòng linh khí cuốn đi, mạnh mẽ đập trúng một góc tòa lầu gác của Thừa Thiên phái.

    Phương hướng thứ kia lao tới quá quái dị, không thể đoán trước, khi các tiên nhân Thừa Thiên phái kịp phản ứng thì đã muộn.

    “Không xong!!”

    Vị trí bị tông trúng kia, vừa lúc là loạt phòng nằm dọc bờ sông dùng để bế quan.

    Luống cuống tay chân bay qua, liền nhìn thấy Khai Sơn Phủ đang nâng phiến đá trên người lên, sau đó vội vàng chui vào đám phế tích bên cạnh để đào Sa Sâm ra, Dư Côn hoàn toàn không có việc gì, bởi vì lão lại béo thêm ba vòng, muốn đè chết lão cũng khó, không khéo còn bị thịt dội ngược về.

    Chỉ có duy nhất căn phòng ở giữa là còn nguyên vẹn, thế nhưng tụ linh trận trên cửa phòng lại bị ba miếng kim tinh thạch đập trúng vào trung tâm trận pháp, một làn khói mỏng không ngừng bốc lên, sau đó chính là một tiếng nổ đinh tai nhức óc.

    “Không tốt!!”

    Phòng ở cũng không còn!

    Bạch Thuật Chân Nhân khó khăn lắm mới chui ra được từ đống phế tích, vừa quét mắt qua liền trông thấy Dư Côn nằm thẳng cẳng trên đất, cả người đen như than đang không ngừng bốc khói, Khai Sơn Phủ biến về nguyên hình, chống đỡ một tảng đá không cho rơi xuống, mà nơi vốn là căn phòng Đỗ Hành cùng Thẩm Đông dùng để bế quan, nay đã bị san thành bình địa.

    Tiên nhân Thừa Thiên phái cũng mặt xám mày tro, mọi chuyện xảy đến quá nhanh, bọn họ không kịp trở tay.

    Mà bốn tháng qua, bọn họ cũng đã biết Đỗ Hành chính là người của Đoạn Thiên Môn.

    Vì thế ——

    Hơn ba mươi vị thần tiên am hiểu diễn toán thiên cơ, thông thấu kỳ năng dị thuật đều đứng đó ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, mũ ngả nón nghiêng, tóc tai xõa loạn, chật vật bất kham, dùng ánh mắt yên lặng giao lưu:

    Vậy, có phải bọn họ đã chạy thoát thân rồi hay không?

    Ặc, nhanh chóng dùng thần thức đưa tin cho tổ sư Thần Cơ Tử đi, đám đồ tôn chúng ta sẽ tận tình tận nghĩa.

    Sau đó lại thuận tay kéo luôn Bạch Thuật Chân Nhân còn đang mờ mịt không rõ tình huống, phải chiếu cố vãn bối, không thể để rơi vào ma trảo của Đoạn Thiên Môn được.

    Người cuối cùng chạy trốn là Quỷ Cốc Tử còn cố ý túm luôn đại trưởng lão Sa Sâm của Nhật Chiếu Tông vẫn đang hôn mê, vuốt râu ngẫm nghĩ, đưa tên này đến Nhật Chiếu Tông ở tầng tám coi như lễ gặp mặt đi, sau đó nhờ Nhật Chiếu Tông tạm thời để cho Thừa Thiên phái bọn họ tị nạn một thời gian.

    Mà thôi, không cần để ý nhiều như vậy, chạy trước nói sau.

    Cho nên không có ai bấm đốt tay tính xem Đỗ Hành Thẩm Đông rốt cuộc như thế nào.

    Trên thực tế, tiên nhân Thừa Thiên phái hoàn toàn không cần thiết phải chạy trốn, bởi vì Đỗ Hành cùng Thẩm Đông không có việc gì, bọn họ chỉ bị rơi xuống sông mà thôi —— đúng, chính là trong sông, bên cạnh đống phế tích, là con sông Ngân vây quanh năm tầng mười hai thành kia.

    “Ùng ục!”

    Thẩm Đông bị nhúng nước đến giật mình, từ trong hôn mê mơ hồ tỉnh lại.

    Hắn liều mạng giãy dụa, thế nhưng làm cách nào cũng không nổi lên được, chỉ càng ngày càng chìm xuống.

    Đang bối rối, bỗng nhiên cảm nhận được có người đang lôi kéo mình, cổ họng Thẩm Đông nghẹn ứ, hai mắt cũng không mở ra được, thủy linh khí trong sông Ngân quá mạnh mẽ, hắn mơ hồ cảm thấy người kia có lẽ là Đỗ Hành, cánh tay phải này quả thật không thể quen thuộc hơn được nữa!

    Tốt lắm, hắn sẽ không chết đuối.

    Giây tiếp theo, Thẩm Đông đã ngụp lặn dưới dòng linh khí đến mức đầu óc cũng trở nên mơ hồ, cho nên hắn không biết, sau khi Đỗ Hành bắt lấy hắn, động tác cũng càng ngày càng nhẹ càng vô lực, dần dần, hai người cứ như vậy mà chìm vào dòng sông Ngân.

    Sông Ngân luôn lưu động, chỉ trong một khoảnh khắc, bọn họ đã bị cuốn ra xa hơn trăm mét. Chờ đến khi Thần Cơ Tử như bị lửa dí sau mông mà chạy tới xem tình hình, một chưởng đánh trúng dòng nước gợn cuồn cuộn trên sông, cũng không thể tìm ra bất cứ manh mối nào trong đống phế tích xung quanh.

    Ông ta mang vẻ mặt đau khổ bắt đầu bấm đốt tay.

    Không chết, nhưng lại bị vây trong tai ách.

    Thần Cơ Tử nghi ngờ, tính lại lần nữa.

    Đoạn Thiên Môn có gây khó dễ không —— liên quan đến việc có thể xoay chuyển tình thế không.

    Bây giờ nên làm gì —— liên quan đến việc có thể xoay chuyển tình thế không.

    Thần Cơ Tử ngẩng đầu, trông theo bóng dáng Hình Thiên cùng Linh Hoán kiếm tiên còn đang đánh nhau trên không trung, chợt phát hiện toàn bộ đám đồ tôn đều đã trốn sạch, chỉ có Dư Côn là còn nằm phơi thây tại chỗ, nhất thời đỡ trán: Thiên Đạo, ngươi đang chơi ta đúng không?

    Ông ta nhún chân, cũng cực kỳ quyết đoán! Chạy!

    Tính xem đám đồ tôn chạy đi đâu rồi —— tầng thứ tám. Tốt lắm, vậy nhất định là Nhật Chiếu Tông!

    Chương 89

    Trên trời một ngày, dưới đất một năm, đây là vì —— một ngày trên Tiên giới đặc biệt dài, ánh sáng ban ngày chẳng khác nào mặt trời tháng bảy trên thế gian. Sau khi bị một tảng gạch vụn đập đến tỉnh, Dư Côn liền choáng váng ngồi dậy, dời cây xà ngang đang đè trên người mình ra, lòng còn mờ mịt chẳng biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, miệng thì lẩm bẩm chẳng lẽ mình hút linh khí nhiều quá cho nên thân thể bị nổ tung?

    Ngẩng đầu nhìn lên

    Lúc này vừa đúng vào thời điểm giao thoa giữa ngày và đêm trên Tiên giới, tuy rằng trên không trung chẳng có mặt trời hay trăng sao gì, nhưng nơi này vẫn có sự phân biệt rạch ròi giữa ngày sáng cùng đêm tối, một mảng tối đen nhú dần lên từ đường chân trời, nhanh chóng lan ra, rất nhanh liền bao phủ toàn bộ năm tầng mười hai thành, chỉ có bản thân tòa Bạch Ngọc Kinh là còn khoác lên mình một thứ ánh sáng yếu ớt mỏng manh, giữa không trung là hai kẻ đang đánh đến hừng hực khí thế, bóng hình cũng bị luồng khí lưu cuộn trào bao bọc khiến cho mờ ảo bất định, phiêu diêu lập lờ, thỉnh thoảng có một tòa lầu các không chịu nổi va chạm, ầm ầm sập xuống.

    “Bàn Cổ đại thần của ta ơi!”

    Dư Côn ôm đầu, liều mạng chui ra khỏi đống phế tích.

    Này gọi là đánh đến thiên địa biến sắc, trời đất tối sầm luôn đây sao?

    Trong tay Linh Hoán kiếm tiên cầm một thanh trường kiếm, thông thấu minh triệt, từ xa nhìn lại, gần như không thể nhận ra được hình dạng, một kiếm quét ngang, uy lực cũng chẳng đến mức kinh người, nhưng khi áp sát Hình Thiên với khoảng cách chỉ còn ba bước, kiếm quang lại như thủy ngân, dâng trào cuồn cuộn không dứt, phát ra một thứ phù chú cực kỳ phức tạp. Sau khi thực lực kiếm tu đạt tới cực hạn, toàn bộ phù chú trên thân kiếm sẽ tự động giấu kín, sát khí hàm ẩn không để lộ ra, một khi hiện lên liền đoạt mệnh.

    Hình Thiên dùng lá chắn bảo hộ bản thân, quát lên một tiếng lớn, sau đó trực tiếp vung búa liều mạng.

    Vô số thần tiên hốt hoảng tránh né, không ngừng thay đổi chỗ ẩn thân, diện tích Bạch Ngọc Kinh cực kỳ rộng lớn, ngay cả chiến thế của Hình Thiên cùng Linh Hoán kiếm tiên cũng không thể chống đỡ, cây gãy đá bay, thế nhưng nơi bị ảnh hưởng cũng chỉ là một khu vực nho nhỏ trong năm tầng mười hai thành.

    “Ngươi chính là tay sai của Công Tôn Hiên Viên?!” Hình Thiên hận nhất chính là những kẻ sử dụng kiếm, không chừa một ai, khụ.

    Linh Hoán kiếm tiên cũng không trả lời, kiếm phong áp sát, một vết máu thật dài liền xuất hiện trên cánh tay trái của Hình Thiên.

    Hình Thiên nổi giận, vung búa trực tiếp chém xuống khiến cho sông Ngân cuồn cuộn nổi sóng:

    “Đừng hòng khiến ta ngừng lại ở tầng thứ chín này!”

    “Ai thèm cản ngươi?” Linh Hoán kiếm tiên lạnh lùng nói.

    “Vậy ngươi chặn đường ta rốt cuộc là có ý gì?”

    Kiếm chiêu trên tay Linh Hoán kiếm tiên vẫn không ngừng xuất ra, thỉnh thoảng lại có một tia sáng bàng bạc lập lòe xuất hiện trên kiếm phong thấu triệt như băng tuyết kia, kiếm khí cũng ngày càng thu liễm, lúc đầu bởi vì chém gãy xà ngang mái nhà, cho nên hiện giờ chỉ chạm nhẹ một chút, cả căn phòng liền lung lay, khí lưu vừa cuộn trào, lập tức vô thanh vô tức xuất hiện một lỗ hổng lớn.

    Ngài kiếm tiên nào đó vẫn hăng say chiến đấu, không chút lưu tình.

    —— ở Thiên giới nếu như đập phá hư nhà cửa của người khác, chắc chắn ngươi sẽ bị người ta đuổi theo báo thù, phá cho nơi ở của cả môn phái hoặc cả đám thần tiên đều tanh bành, sau đó ngươi còn phải chịu cảnh liên tục bị vây đánh hội đồng, nhưng nếu đem cả non nửa kiến trúc của một tầng trời san thành bình địa, vậy thì chúng tiên cũng chỉ đành kính nhi viễn chi, từ nay về sau hễ gặp mặt ngươi là sẽ đi đường vòng.

    “Ngươi còn chưa đủ khả năng!”

    “Hả?” Hình Thiên mờ mịt.

    Kiếm phong nghiêng nghiêng, không trung u ám, từ mũi kiếm đến thân kiếm nhanh chóng tỏa ra một thứ ánh sáng bàng bạc, thân kiếm trong suốt lạnh lẽo, khiến cho người ta giật mình nhận ra khi nhìn xuyên qua thanh kiếm, bầu trời đã hoàn toàn khác hẳn trước đây, không có mây mù, cũng không có sương khói, hàn quang sáng ngời như vừa được gột rửa.

    Ngài kiếm tiên nào đó khẽ nâng cằm, ánh mắt khinh miệt, nhìn xuống đám phế tích:

    “Không thể khiến cho ta lui quá ba thước mà còn muốn xông lên những tầng trên à, xem ra hung danh năm đó của ngươi cũng chỉ có thế thôi.”

    Hình Thiên sửng sốt, tùy tiện nói: “Ta chỉ tìm Công Tôn Hiên Viên báo thù, bản thân đám người kia đầu óc không tốt, muốn đâm đầu vào chỗ chết, ta cũng không ngại mỏi tay!”

    “Hửm?”

    Linh Hoán kiếm tiên tức tối, câu này ám chỉ đầu óc ông ta cũng không tốt đúng không?

    “Đúng vậy!” Hình Thiên cực kỳ thẳng thắn mà thừa nhận, “Ngươi nếu không phải là tay sai của Công Tôn Hiên Viên, còn cản đường ta như thế này, cũng chỉ có thể coi là đầu óc thẳng tuột như Dư Côn thường hay nói.”

    “Dư Côn…” Ngài kiếm tiên nào đó cắn răng.

    Lão béo nào đó mới chui từ trong đống phế tích ra, vừa nghe tiếng liền vấp chân một cái, ngã lăn ra đất.

    —— này đúng là nằm cũng trúng đạn mà, Dư Côn nhanh chóng ngó dáo dác xung quanh xem thử có nơi nào có thể trốn, chống tay xuống đất nâng người dậy, lão lập tức nhận ra thứ làm mình vấp té lúc nãy thế nhưng lại là Khai Sơn Phủ? Vậy chủ nhân nó đâu? Không đúng, Đỗ Hành cùng Thẩm Đông cũng không thấy!

    Bên kia Linh Hoán kiếm tiên hai tay cầm kiếm, đuổi theo Hình Thiên khua khoắng loạn xạ, thoáng cái những tòa kiến trúc bên dưới đều có chung số mệnh với mấy lùm cây, thật sự bị chém ra một chiều cao đồng nhất. Lá chắn thanh đồng thiếu chút nữa không chống đỡ nổi trọng áp, Hình Thiên liên tục lui về phía sau, kiếm cùng lá chắn va chạm khiến cho những đốm lửa liên tiếp xẹt ra, tiếng leng keng đinh tai nhức óc vang lên với tần suất dày đặc cứ như tiếng mưa rào không ngừng trút xuống.

    “Hay! Đánh rất hay!!”

    Đương lúc một đám thần tiên nơm nớp lo sợ trốn trốn tránh tránh trong Bạch Ngọc Kinh không dám ló đầu ra, xa xa phía chân trời thế nhưng có một rặng mây đỏ bay tới, sắc màu hừng hực như lửa đốt, kẻ vừa tới kia sau khi hét xong một câu liền bay vút lại đây:

    “Ừ đánh hắn đi, đúng vậy đúng vậy, đánh cho hắn không phân biệt được phương hướng luôn!”

    Ông lão vận y phục màu xám nom có vẻ luộm thuộm này kích động đến mức cả chòm râu cũng run rẩy theo, chỉ hận không thể xắn tay áo xông vào góp vui, chung quanh Bạch Ngọc Kinh có kha khá thần tiên vừa trốn ra được, lúc bọn họ do dự định tiến lên ngăn cản, ông lão này liền trừng mắt, như cố ý mà lại như vô tình tiếp tục gào thét:

    “Đập phá hết nơi này luôn đi, quá đã.”
    Hình Thiên tức giận thiếu điều muốn bạo phát, rống to một tiếng: “Khốn kiếp, ta chỉ muốn đập Cơ Thủy Thiên Cung!”

    “Ta cho phép ngươi qua rồi sao?” Chiêu thức của Linh Hoán kiếm tiên lại càng nhanh hơn, khinh miệt nói, “Đúng là mất mặt.”

    “Đừng đánh nữa, ta trở về tầng thứ tám là được chứ gì!” Hình Thiên quyết định nhịn, đợi sau khi gã tu luyện thật tốt, nhất định sẽ trở lại đánh chết cái tên dám cản đường này!

    Linh Hoán kiếm tiên cười lạnh: “Để ngươi trở về, càng mất mặt hơn.”

    “Ngươi!”

    “Ha ha, đúng đúng, chính là như vậy, ngươi không phân rõ phải trái, Đoạn Thiên Môn so với ngươi còn có thể không phân rõ phải trái hơn.” Ông lão vừa xuất hiện kia lập tức đắc ý cười to.

    Các thần tiên còn lấp ló xung quanh xem xét tình hình lập tức dựng thẳng lông mày, bọn họ đã biết người tới là ai rồi.

    Bởi vì nguyên văn của câu nói kia thật ra là “Ai không phân rõ phải trái, Xiển giáo so với kẻ đó còn có thể không phân rõ phải trái hơn”.

    Đừng nói là tầng mười tám, cho dù là Lăng Tiêu Điện cùng Dao Trì ở tầng ba mươi ba cũng còn phải đau đầu vì câu nói này. Gần đây cái vị kiếm tiên vừa phi thăng của Đoạn Thiên Môn kia, quả thực phải nói là vô cùng hứng thú với mấy thứ này, năm xưa Linh Hoán kiếm tiên tuy rằng tính tình kém, nhưng ít nhiều gì người ta cũng được cái làm biếng, mà từ khi vị nào đó phi thăng lên, số lần Linh Hoán kiếm tiên bị xúi giục đánh nhau cũng thẳng tắp tăng vọt, kết quả là trình độ khiến người ta đau đầu của Đoạn Thiên Môn cũng cấp tốc gia tăng, nhảy vọt lên bảng xếp hạng một trong những “tai họa” hàng đầu của tầng mười tám.

    Mà ở phía sau, một cụm mây rốt cuộc cũng rề rề bay tới.

    Vị thần tiên cưỡi trên cụm mây này chẳng có lấy một chút tiên phong đạo cốt nào cả, bởi vì ông ta là đang ngồi bẹp trên cụm mây, mặt mày thì rầu rĩ, cái thần thái kia cực kỳ giống với mấy hành khách xe buýt vào lúc sáu giờ sáng, chính là nửa tỉnh nửa mê, vật và vật vờ.

    Linh Hoán kiếm tiên vừa trông thấy, lập tức thuận tay thu kiếm về.

    —— kiếm quang lập lòe không trực tiếp thu vào mi tâm, mà dường như có một lá bùa thoáng ẩn thoáng hiện, rất nhanh sau đó liền biến mất.

    Mà Hình Thiên bị đánh thành quen, lá chắn thanh đồng còn đặt trước người, vẫn đang tiếp tục lui về phía sau, búa trong tay còn đang vung vẩy không ngừng. Đợi đến lúc gã nhận ra tiếng binh khí đã biến mất, ngẩng đầu nhìn lên, Linh Hoán kiếm tiên người ta đã bay đi thật xa.

    Một hơi của Hình Thiên lập tức nghẹn trong lồng ngực không có cách nào thoát ra, gã điên cuồng hét to một tiếng, liên tiếp vung búa chém hơn mười thần tiên đang chạy trốn, lao thẳng đến bạch tháp, xông lên tầng thứ mười.

    Bên kia, vị thần tiên đang ngồi trên cụm mây cũng không ngẩng đầu lên, giọng nói chẳng khác gì tiếng thều thào trăn trối:

    “Sư phụ, ngươi lại chạy đi đâu vậy? Chúng ta đều đang tìm ngươi.”

    Linh Hoán kiếm tiên nhìn cũng không thèm nhìn đồ đệ lấy một cái, cố ý quay sang nói chuyện với một người khác:

    “Còn phải đón thêm một người về. Đồ đệ ngươi… gọi là Đỗ Hành đúng không, phi thăng rồi.”

    “A?”

    Ông lão áo xám đột nhiên há to mồm, sau đó ngây ngốc vặn vặn ngón tay.

    Hình như không phải lúc này mà! Chẳng phải là phải chờ 300 năm sau khi đồ đệ đúc thành kiếm thì mới có thể phi thăng sao? Chẳng lẽ Đỗ Hành đã quên chuyện này, không có khả năng, vị sư phụ nào đó tỏ vẻ, Đỗ Hành so với bản thân mình còn đáng tin hơn nhiều, sao có thể để xảy ra sai sót như thế được?

    “Vậy, vậy y ở đâu?”

    “Ấy, ta còn quên chúc mừng ngươi, đồ đệ ngươi có đạo lữ, là dẫn từ Nhân gian tới.” Linh Hoán kiếm tiên có chút bất an mà nói, nhưng vẫn cố ý bày ra bộ dạng vui mừng sung sướng, tươi cười khả cúc, tiến lên vỗ vai. “Đây là lần đầu tiên Đoạn Thiên Môn chúng ta có chuyện thế này đấy, từ đời sư phụ ta cho đến tận đời ngươi đều rặt một đám cô đơn, xem đồ đệ ngươi đi, đúng là không chịu thua kém.”

    “Đương nhiên, ha hả.” Sư phụ của Đỗ Hành theo phản xạ mà trả lời.

    Nụ cười của Linh Hoán kiếm tiên càng thêm quỷ dị.

    “Ớ, vậy bọn họ đâu rồi?” Vị thần tiên nào đó không kịp chờ đến lúc trông thấy đạo lữ mà đồ đệ mình nhìn trúng.

    “Ở Thừa Thiên phái của Thần Cơ Tử…”

    Linh Hoán kiếm tiên nói được nửa chừng, bỗng nhiên cảm thấy không đúng: “Khoan đã, Thần Cơ Tử đâu?”

    Ba vị kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn nhất thời ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, khuôn mặt chợt biến sắc, trực tiếp cưỡi mây lao đến Bạch Ngọc Kinh, đối mặt với một đống phế tích chất cao như núi, lại càng không biết phải bắt đầu tìm từ đâu.

    “Thần Cơ Tử, ngươi ra đây cho ta?” Linh Hoán kiếm tiên rống giận, hồi âm vang vọng không dứt, xung quanh lại hoàn toàn không có động tĩnh.

    Sư phụ của Đỗ Hành bắt đầu liều mạng đào bới trong đám gạch ngói vụn, lại túm một thần tiên đang chạy trốn tới ép hỏi: “Nơi dừng chân của Thừa Thiên phái lúc đầu ở đâu?”

    Trải qua cơn đại biến như vậy, ai còn có thể phân biệt được phương hướng giữa một đống phế tích như thế này? Ba vị kiếm tiên liên tục hỏi bảy người, những kẻ đáp không được đều bị ném ra ngoài, ngã đến dở sống dở chết, khó khăn lắm mới vớ được người thứ tám, nghe người nọ nơm nớp lo sợ trả lời:

    “Ngay… ngay bên cạnh sông Ngân, đi men theo đường này, hẳn là khu vực kia.”

    Ba vị kiếm tiên vội vã chạy đi tìm Đỗ Hành, còn người này thì may mắn bảo vệ được cái mạng nhỏ.

    Trong nháy mắt, đám ngói tàn gạch vụn đã bị mạnh mẽ nhấc lên, mấy người nói thử xem, bộ đây là đang thanh lý ve chai hay sao, bọn họ cứ thế mà hất tung hết tất cả đống gạch đá lên, khiến cho đám thần tiên còn đang giãy dụa bên mấy tảng đá cạnh bờ sông lập tức bị đập đến mức dở sống dở chết, rất nhanh sau đó, khu vực bên bờ sông liền bị dọn ra một bãi đất trống, đã vậy còn nhặt được một thanh phủ linh bám đầy bụi đất.

    Cuối cùng Dư Côn mặt xám mày tro cũng được kéo ra.

    Tốt rồi, này là người quen, tất cả kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn đều biết.

    “Nói, đồ đệ ta Đỗ Hành đâu?”

    Lão béo nào đó khóc không ra nước mắt, ai biết đâu, các ngươi đánh sập luôn phòng ở của môn phái người ta, sau đó lại chạy về tìm người tính sổ, tám phần là toàn bộ Thừa Thiên phái đều chạy lấy người cả rồi.

    “Là ở chỗ đó, chắc chắn là ở đó!” Dư Côn chỉ vào nơi vốn là phòng bế quan mà nói chắc như đinh đóng cột.

    “Nói bậy, chúng ta vừa tìm chỗ đó xong.”

    Là một con cá, ánh mắt Dư Côn rất không tự giác mà liếc xuống sông Ngân, con sông này rất rộng rất sâu, tuy rằng chưa đủ để lão biến thành nguyên hình, nhưng cũng có thể giúp lão chạy thoát thân, kết quả là ánh mắt lão lại trực tiếp khiến cho Linh Hoán kiếm tiên hiểu sai ý.

    “Đúng rồi, nói không chừng là rơi xuống sông rồi, sông Ngân chúng ta vẫn chưa tìm!”

    Lúc này thì không còn gì để nói nữa, ba vị kiếm tiên lại cưỡi mây lao đầu xuống sông Ngân.

    Nước sông từ bên ngoài nhìn vào, quả thực phải nói là mênh mông cuồn cuộn trong vắt, mà linh khí bên trong cũng không kém là bao, vượt quá phạm vi mười bước thì chỉ thấy được cảnh tượng hỗn độn, hoàn toàn không nhìn ra bất cứ thứ gì, lòng sông vừa tối vừa sâu, nước sông chảy xiết, bọn họ cùng nhau lần theo dòng nước mà tìm, quậy tung đến nỗi toàn bộ khu vực ven bờ sông Ngân ở Bạch Ngọc Kinh đều bị sóng lớn vỗ tung thành một đống hỗn loạn.

    Vậy Đỗ Hành cùng Thẩm Đông đang ở nơi nào?

    Quả thật là đang ở dưới đáy sông, nhưng sau một thời gian dài lặn ngụp trong dòng linh lực nồng đậm đã khiến thần thức bọn họ thoát ly ra khỏi cơ thể, xuôi theo dòng chảy của sông Ngân mà bay tới tầng thứ tám.

    So với tầng thứ chín, áp lực linh khí ở nơi này nhỏ hơn rất nhiều, thành thị trung tâm của tầng thứ tám cũng là cảnh tượng hoang tàn đổ nát một nửa, đây là do bị Hình Thiên phá hoại, không ít thần tiên đã chạy trốn tới tầng thứ chín, cũng có một vài người lánh nạn chưa kịp trở lại, sông Ngân ở tầng thứ tám hội tụ thành vô số đầm nước, cũng sẽ không tiếp tục chảy xuống tầng dưới, cho nên phải nói là vô cùng sâu.

    Vẫn luôn có những chuyện trùng hợp như thế.

    Thanh xà Bạch xà vốn mang ý định trốn tránh Hình Thiên, cho nên liền chiếm cứ một đầm nước nằm ở nơi sâu nhất. Dòng nước ở nơi này thông với nhau, nước chảy cũng sẽ dần dần chậm lại, sau khi chảy đến cuối tầng thứ tám thì sẽ có một tòa Liệt Diệm Sơn khiến cho nước không ngừng bốc hơi trở thành linh khí rồi tiêu tán.

    Lúc trước Bạch xà vội vã đuổi theo, cũng dừng ở Tiếp Tiên Thai tại tầng thứ tám, nó lập tức biến về nguyên hình, lặn ngụp trong đủ các loại đầm nước lớn nhỏ, rất nhanh sau đó liền tìm được Nhị Phụ. Nhị Phụ khắp người quấn đầy xích bạc, ngồi đó ung dung cười lạnh nhìn đồ ngu Hình Thiên một đường xông thẳng lên tầng thứ chín.

    “Hừ hừ, có phiền toái lớn đang chờ gã, cứ mặc kệ gã đi!”

    Nhị Phụ cùng Nguy, đầu người thân rắn, trước khi bị trục xuất vốn là thiên thần, mà tầng thứ tám này lúc trước cũng chính là hang ổ của bọn họ.

    Ngâm mình trong đầm nước bên cạnh Liệt Diệm Sơn, thoải mái đến mức Nhị Phụ cũng phải cảm tạ Hình Thiên bỗng nhiên khinh suất mà ném hắn lên trên này. Không có nơi nào tốt bằng quê nhà, đúng không!

    “Nghe nói Cơ Thủy Thiên Cung đã không còn.” Bạch xà Nguy sau khi nuốt tươi hai thần tiên, đã phần nào nắm được tình hình bất ổn của Tiên giới.

    “Vậy thì quá hời cho Công Tôn Hiên Viên rồi.” Nhị phụ âm lãnh nói.

    Sau đó liền thuận thế dựa vào người Nguy, bơi lội trong đầm nước thế này cũng rất phí sức.

    “Vốn còn trông cậy Hình Thiên sẽ tìm hắn gây phiền phức, nhất cử lưỡng tiện.” Nhị Phụ nghiến răng nói, “Mà thôi, giờ thì quên đi, dù sao ta cũng không có năng lực báo thù, cứ mặc kệ bọn chúng muốn chơi ra sao thì chơi!”

    Lần này về lại chốn cũ, tâm trạng hắn cũng phấn chấn hơn hẳn, nơi này so với cái U Minh giới tồi tàn kia thì tốt hơn rất nhiều.

    Nguy cũng không đẩy hắn ra, thuận theo động tác của Nhị Phụ, mở miệng hỏi: “Vạn nhất những tầng trời phía trên đều sụp đổ?”

    “Thì ra ngươi cũng sợ! Ha ha!”

    Nhị Phụ nghiền ngẫm cười, động tác lại càng không thành thật: “Yên tâm, chết cũng phải hai ta cùng chết, những Cổ Tiên khác sẽ nghĩ biện pháp, nếu ngươi thật sự sợ hãi, vậy thì lúc này càng nên…”

    Tận hưởng lạc thú trước mắt đã chứ!

    Thanh xà cùng Bạch xà quấn lấy nhau, khuấy đảo đến mức trong đầm nước xuất hiện vô số lốc xoáy, cuối cùng vì ghét bỏ nguyên hình quá dài quá vướng víu, bọn họ dứt khoát biến về hình người, cũng không biết hôn thiên ám địa bao lâu, vừa lúc có một dòng nước xiết từ tầng thứ chín đổ xuống, linh lực cuồn cuộn khiến cho Nhị Phụ cùng Nguy đều choáng váng, thần thức vốn đang bay bổng ở nơi cực lạc chợt bị áp chế, tức khắc chìm xuống.

    Sau đó bọn họ đồng thời mơ mơ màng màng mở to mắt, cứ như không rõ đây là nơi nào, bản thân mình lại đang làm gì.

    Ánh mắt đầu tiên chạm phải đối phương, hai người liền đồng thời cả kinh, đồng tử cũng đột ngột co rút.

    Đỗ Hành trong nháy mắt liền phát ra sát khí ào ạt, nếu không phải đang khống chế thân thể Nguy, y quả thật đã giết luôn cái kẻ vô duyên vô cớ xuất hiện trước mắt mình, còn… Nhị Phụ thì sao.

    Thẩm Đông lại càng thẹn quá hóa giận, bên này cảm nhận được càng sâu sắc hơn đó hiểu không? Mà cũng phải nói, gương mặt của cái gã gọi là Nguy kia quả thật trông cứ như bị bạch tạng, mắt chỉ liếc một cái liền khiến người ta có cảm giác thiếu điều muốn rụng tim, hắn cũng hận không thể vung một chưởng đập chết con rắn khốn kiếp này.

    Chương 90

    Linh khí khiến cho lốc xoáy trong đầm nước không ngừng khuếch đại.

    Dưới tình huống bất ngờ không kịp đề phòng, thần trí của Nhị Phụ cùng Nguy bị thần thức từ bên ngoài xâm nhập vào, cưỡng chế áp bức, khiến họ chìm sâu vào một chốn thăm thẳm tối đen ở tận cùng linh hồn. Thân thể theo bản năng giãy dụa cũng không được bao lâu, rất nhanh liền bình ổn trở lại.

    Dù sao cũng không phải thân thể mình, Đỗ Hành trong nhất thời còn chưa thể kiểm soát được, hai người bọn họ cứ như vậy giằng co trong đầm nước sâu thẳm, dần dần chìm xuống.

    Ánh mắt Đỗ Hành càng ngày càng lạnh, ký ức về cảnh tượng lúc trước rơi vào sông Ngân hãy còn rất mới mẻ. Rõ ràng là vì sóng nước ở sông Ngân mang theo linh khí quá mức nồng hậu, y chống đỡ không nổi cho nên mới mất đi ý thức, nhưng làm thế nào vừa mở mắt liền gặp phải tình cảnh quẫn bách này?

    Căn bản là không kịp cẩn thận suy nghĩ, cũng không kịp kinh ngạc, sát ý đột nhiên phát ra liền bị thay thế bởi cơn phẫn nộ.

    Cũng may là tâm ma chiếm cứ lâu dài trong lòng Đỗ Hành đã được xóa bỏ, nếu không thì đây chắc chắn sẽ là lệ khí cực hung.

    May là như vậy, bởi vì bản năng của Thẩm Đông cũng đã cảm nhận được có điều không ổn.

    Hắn cũng bị tình huống bất ngờ không thể giải thích này khiến cho chấn động đến mức hai mắt đờ đẫn, sau khi thần thức của hai người bọn họ tiến vào thân thể của Nhị Phụ và Nguy, tuy rằng có thể áp chế vững vàng ý thức của nguyên chủ, nhưng thân thể vẫn theo bản năng mà kháng cự lại, tuy rằng không mấy rõ ràng, song hắn quả thật vẫn không thể chịu đựng được tình huống xấu hổ này —— Nhị Phụ cùng Nguy là đang chơi vui đến quên trời quên đất, được nửa chừng thì xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cho nên hai thân thể còn đang ôm chặt dính sát vào nhau, không một khe hở. Đừng nói Thẩm Đông bị choáng váng, mà ngay cả Đỗ Hành cũng phải kinh hãi.

    Người tu chân cũng chẳng có gì kiêng kỵ khi nói về chuyện tình dục, nhưng nếu không có gì bất trắc, cả đời họ cũng sẽ không chen chân vào loại chuyện này.

    Về phần Thẩm Đông, dù đã từng nghe nói rất nhiều, thế nhưng khi tự mình trải nghiệm chuyện này, quả thật vẫn không khỏi khiếp sợ, chẳng qua sau khi há hốc mồm sửng sốt xong thì cũng sẽ chuyển thành phẫn nộ, tâm trạng không khác là bao so với Đỗ Hành.

    Thẩm Đông chỉ hận không thể trực tiếp băm vằm con Bạch xà này thành mảnh vụn, nếu như chuyện này không được tính là khinh người quá đáng, vậy thì còn chuyện gì có thể xem là sỉ nhục nhân cách phá nát tự tôn hơn nữa?

    Khốn nạn, cho dù có phanh thây chém nát nó ra cũng không đủ để hả giận, Tu Chân giới này đúng là ngay cả một hình phạt nghiêm khắc cũng chẳng có.

    Thế nhưng hình như vẫn có một vài lời đồn về cực hình linh phách, sư phụ Đỗ Hành cũng đã từng nói qua, N năm trước có một ma tu, rất am hiểu chuyện rút đi linh phách của người khác, luyện chế thành tà linh ác bảo, trong đó thứ lợi hại nhất gọi là Phệ Linh Kỳ (lá cờ cắn nuốt hồn phách), những linh phách sẽ bị vĩnh viễn giam cầm trong lá cờ kia, suốt ngày chỉ biết kêu gào thảm thiết, mãi mãi không thể luân hồi…

    Thẩm Đông còn đang suy nghĩ vu vơ, bỗng nhiên cảm thấy cả người rét run, cảm giác nguy hiểm gần kề này cuối cùng cũng kéo hắn từ bờ vực bạo phát trở về.

    Là “Nguy”?

    —— ánh mắt của con rắn chết tiệt này sao lại âm lãnh đáng sợ như thế, cứ như đang nhìn vật chết?

    Thẩm Đông còn chưa kịp phản ứng, ánh mắt Đỗ Hành đã chợt ngưng trọng.

    Y nhận thấy “bàn tay mình” dường như đang ấn xuống hai vai của “Nhị Phụ”, nhưng cái tay này lại cực kỳ bất thường, trên da có những đốm trắng lớn, ngón tay dài nhỏ tái nhợt, trông quỷ dị vô cùng.

    Kiếm tu đối với cánh tay cầm kiếm của mình đương nhiên cực kỳ xem trọng, tuyệt đối không bao giờ có chuyện ngay cả tay mình cũng không nhận ra.

    Đỗ Hành miễn cưỡng áp chế cơn tức giận, nhắm mắt.

    Đây là có chuyện gì?

    Không có cách nào nội thị được, cũng không thể nhúc nhích, cảm giác này, cứ như thân thể không phải của mình ——

    Đỗ Hành đồng thời cảm thấy “Nhị Phụ” dường như cũng có chút kỳ quái, theo lý thì đối phương hẳn đã kịp phản ứng rồi mới phải, tên Nhị Phụ này có thể xem là thiên thần đầu người thân rắn, mà nói đúng hơn thì chính là một kẻ xảo quyệt thành tính, bất kể đang ở trong tình huống nào, khi nhận thấy được có điều khác lạ thì Nhị Phụ sẽ lập tức phát giác, làm sao có thể cứng đờ bất động thế này được.

    Chẳng lẽ?

    Đỗ Hành lập tức mở mắt, thu liễm cơn thịnh nộ cùng sát ý, dự tính bày ra vẻ mặt ngày thường.

    Thế nhưng Thẩm Đông lại không thấy được.

    Đầm nước càng vào sâu thì mực nước càng cạn, thỉnh thoảng sẽ tiếp xúc với đáy, Thẩm Đông lúc đầu cảm thấy lưng mình đụng vào vật gì đó cứng cứng, có lẽ là hòn đá này nọ, sau đó liền không tự chủ được mà chìm vào trong lớp bùn đất.

    Đầm nước ở tầng thứ tám này đương nhiên không có bùn đất không sạch sẽ như ở Nhân gian, lớp bùn này đều là mảnh vỡ của thiên thạch, thêm cả dung nham phun trào từ Liệt Diệm Sơn ở gần đó tạo thành, sau khi lắng đọng một thời gian dài liền dần dần hóa thành bùn đất nơi đáy nước, đây đều là vật liệu tốt để luyện khí, chẳng qua Tiên giới này lại xem nó như bùn đất tầm thường, nhưng nếu đổi lại là ở Nhân gian, chắc chắn sẽ trở thành một thứ xa xỉ.

    Thẩm Đông chỉ cảm thấy nơi đáy sông này đặc biệt thoải mái, mà thoải mái chỗ nào thì không thể diễn tả được.

    Cũng không biết vì sao hắn lại không bị sặc nước, chẳng qua nếu đã hoàn toàn chìm trong lớp bùn đất, này còn không phải là bị chôn sống sao? Nghĩ như vậy Thẩm Đông liền căng thẳng, nhưng rốt cuộc hắn cũng không đến nỗi quá xui xẻo, bởi vì chóp mũi cùng cổ ngực vẫn còn lộ ra bên ngoài lớp cát.

    Lốc xoáy trong đầm nước dần dần bình lặng lại, dòng nước ôn hòa ấm áp.

    Thẩm Đông một bên yên lặng chửi thề, một bên cố gắng điều khiển tay chân mình, giãy dụa muốn đứng lên, nhưng tất cả đều là phí công vô ích.

    Lúc này, cho dù đầu óc hắn có ngu ngốc hơn nữa cũng không nhịn được mà bắt đầu nghi ngờ, tên “Nguy” này hoàn toàn không có động tĩnh, rốt cuộc là đang định làm gì? Dường như tình huống càng ngày càng quỷ dị.

    —— quả thật là như vậy!

    Lúc ý thức của nguyên chủ dần dần chìm sâu vào bóng tối, xúc cảm ở tứ chi bách hài rốt cuộc cũng quay trở lại, sau khi cảm nhận chút cảm giác nhỏ nhoi truyền tới, mới đầu Đỗ Hành cùng Thẩm Đông đều là ngẩn ra, sau đó liền cảm thấy phấn chấn.

    Không cần biết tình huống có bao nhiêu cấp bách, chỉ mỗi chuyện không thể nắm bắt được tình hình trước mắt, đó mới là điểm tồi tệ nhất.

    Còn chưa kịp vui vẻ xong, thứ cảm giác chết tiệt kia đã tới.

    Đỗ Hành không tự chủ được mà nhíu mày, cảm giác khô nóng hoàn toàn xa lạ này, thêm cả xúc cảm bị bao chặt lấy, dần dần thi nhau kéo tới, ý chí kiên định không chút dao động khi đối mặt với Thiên Lôi, trong giờ phút này lại có chút chống đỡ không nổi.

    Tình hình của Thẩm Đông lại càng tệ hơn, từng cơn khoái cảm men theo đuôi mà lan dần lên trên, như có như không. Tuy rằng không làm ra bất kỳ động tác nào, nhưng như vậy mới càng thêm khó chịu, hơn nữa phiền toái hơn là ở phía trước, dục hỏa hừng hực thiêu đốt, tay lại không thể động đậy, cái cảm giác nghẹn ứ không thể giải phóng này quả thực là vô cùng tồi tệ.

    Thế nhưng vẫn còn may, dù cho có sung sướng sảng khoái như thế nào, bọn họ chỉ cần mở mắt ra, liếc nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc của nhau một cái, mấy thứ cảm giác chết tiệt dư thừa kia cũng liền nối đuôi nhau đi gặp quỷ hết ráo.
    Dần dần, ý thức dao động của hai người liền chậm rãi chuyển sang trấn định, ngón tay cũng có thể gắng gượng nâng lên.

    Chẳng qua vẫn chưa đến lúc thích hợp để cử động, bởi vì vừa nhúc nhích… cảm giác tệ hại ban nãy lại ùn ùn kéo tới.

    Thẩm Đông không thể làm gì hơn ngoài việc nhìn chằm chặp vào con rắn chết tiệt kia để hạ hỏa, may là bộ dạng tên này hoàn toàn không hề phù hợp với quan niệm thẩm mỹ của con người, nếu đổi lại là một em xinh tươi nào đấy, dám chắc lúc này hắn chỉ có nước ăn cám… Ặc!! Trong đầu bỗng nhiên hiện ra bộ dáng Đỗ Hành, này rốt cuộc là muốn chơi kiểu gì đây hả?

    “Ngươi… là ai?” Thẩm Đông đột nhiên phát giác, mở miệng hỏi.

    Kết quả hắn lại bị giọng nói khàn khàn âm trầm của Nhị Phụ dọa sợ.

    Đỗ Hành đã hoàn toàn tin chắc rằng đây không phải là Nhị Phụ, Nhị Phụ không ngu như vậy. Nhưng rốt cuộc là ai thì còn rất khó nói.

    Y theo thói quen mà hơi hơi nheo lại mắt, nếu như là Đỗ Hành nguyên bản, phản ứng này cũng không hẳn là rất rõ ràng, thế nhưng mắt Nguy lại vừa dài vừa nhỏ, vừa nhìn thấy liền biết kẻ này một bụng đầy ý xấu!

    Thẩm Đông đầu tiên là cảnh giác, sau đó lập tức nhớ lại, cho dù con rắn chết tiệt này có bị kẻ nào cưỡi lên người, cái bản chất đáng xấu hổ của sự việc cũng sẽ không hề thay đổi! Không cần biết là ai, hắn đều phải chém chết tươi, mà nếu là người quen ——

    Da đầu Thẩm Đông tê dại, vậy chuyện này quả thực là bi kịch của cả một đời người đó trời!

    Trông thấy vẻ mặt đối phương thay đổi xoành xoạch, lúc rối rắm lúc phẫn nộ, có lúc lại là sát ý, sát khí hừng hực đang dần lan tỏa trong lòng Đỗ Hành cũng lập tức tan thành mây khói.

    Cái kiểu vui buồn đều hiện lên trên mặt, sắc mặt lại không ngừng thay đổi cứ như có vô số suy nghĩ đang chạy qua trong đầu này, cảm giác quen thuộc đến kỳ lạ này, còn có thể là ai?

    “Cậu đừng nhúc nhích!”

    Ngón tay Đỗ Hành khẽ vươn ra, lập tức đè chặt lại Thẩm Đông đang tức giận đến mức chuẩn bị bùng nổ.

    Trước mắt là cả cuộc đời của Thẩm Đông hắn, không đúng, còn quãng đời làm một cục đá trước khi được rèn thành kiếm nữa, là thời kỳ xấu hổ nhất mà cũng là nóng nảy nhất, không thể không tính. Hắn đã quyết định, chẳng cần biết kẻ kia là ai, hắn đều phải chém sạch, làm một thanh kiếm thì không cần phân rõ phải trái!

    “Ngại quá, ngươi bảo ta không được nhúc nhích thì ta phải nghe lời ngươi sao?”

    “Tôi là Đỗ Hành.”

    “Đỗ Hành thì sao… Ặc! Gượm đã, là anh?”

    Cánh tay đang chống xuống đất của Thẩm Đông liền trở nên mềm nhũn, hắn lại ngã trở về.

    Hành động này ảnh hưởng quá lớn. Đỗ Hành khẽ nhíu mày, còn Thẩm Đông lại cực kỳ mất mặt mà rên lên một tiếng, sau đó nghiến răng nghiến lợi nói: “Anh còn không nhanh chóng nghĩ biện pháp đi!”

    “Tôi có thể nghĩ biện pháp gì?” Đỗ Hành cũng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Hai mắt Thẩm Đông liền trợn trắng.

    “Còn có thể là gì nữa? Tách ra chứ sao… này là cái chuyện xúi quẩy gì đây!”

    Chẳng qua sau khi nghe được câu trả lời của Đỗ Hành, hắn lại càng thêm tức giận, thiếu chút nữa là rút gân.

    “Đây là đương nhiên, không phải vừa rồi tôi bảo cậu đừng nhúc nhích sao?”

    Thẩm Đông bây giờ không muốn chém người nữa, hắn chỉ muốn đập Đỗ Hành!

    —— đùa à, cảm giác này, cùng tình huống này, tất cả đều không giống hiểu không? Đỗ Hành anh đương nhiên có thể thảnh thơi ngồi ở đó mà ba hoa rồi, cũng đâu phải anh bị… Ặc! Có lẽ việc này nên trách Nhị Phụ? Cái tên này vậy mà lại là kẻ nằm dưới, quả thực rất đáng quan ngại.

    “Anh, động tác nhẹ nhàng chút cho tôi…”

    Thẩm Đông mất nửa ngày mới nói ra được một câu như vậy, chẳng qua vừa nói xong hắn liền hận không thể vùi đầu vào trong lớp bùn đất luôn cho rồi.

    Đỗ Hành quả thực rất khó xử, y cũng chưa từng trải qua loại chuyện này.

    Tốc độ quá chậm, đối với hai người đều là tra tấn, Đỗ Hành liền dứt khoát nói: “Cậu có biết chúng ta vì sao lại đến nơi này không?”

    “Hửm?” Thẩm Đông sửng sốt.

    Vào ngay lúc hắn đang thất thần, cơ thể đột nhiên buông lỏng, trước ngực bị vỗ nhẹ một chưởng, thân thể trực tiếp ngửa ra phía sau.

    Sau lưng hắn là đầm nước đang cuộn trào, Thẩm Đông vừa nhìn thấy nước liền căng thẳng, cho dù có bị chìm trong nước cũng không thể chết được, nhưng hắn vẫn hốt hoảng lúng túng vươn tay, muốn bám víu lấy một thứ gì đó. Mà cảm giác khác thường khó chịu lúc ban nãy đã bị hắn ném sạch ra khỏi đầu.

    Thẩm Đông cứ trong tình trạng hoang mang như vậy mà nỗ lực giãy dụa đạp nước, ngay cả khi được người ta kéo vào bờ cũng chưa phát hiện ra.

    “Khụ khụ!”

    Ngón tay vừa chạm vào lớp cỏ dại bên bờ, Thẩm Đông lập tức nắm chặt lấy, may là thân thể này không phải của hắn, cho dù không biết bơi, cũng không bị chìm thẳng xuống đầm nước tràn đầy linh khí kia.

    Thẩm Đông ho khan nửa ngày, phát hiện mình không phun ra nước, lúc này mới nhớ lại vừa rồi hắn căn bản là chưa từng chìm xuống.

    Bất giác hắc tuyến, này cũng ít có nhục lắm.

    Thẩm Đông cúi đầu nhìn xuống, lập tức ghét bỏ xoay xoay cổ, tên Nhị Phụ này vừa gầy vừa lùn chẳng có gì xem được cả, trên người còn quấn hơn mười sợi xích bạc, thứ này như thể đều là sinh trưởng từ trong xương thịt ra, sờ vào cũng không đau, nhưng khi vùng vẫy muốn thoát khỏi nó, xích bạc lại lập tức xiết chặt lại, khó chịu muốn chết.

    “Nhắm mắt lại.” Phía sau truyền đến thanh âm.

    “Làm gì?” Thẩm Đông cảnh giác hỏi.

    “Mặc quần áo cho cậu, cậu định cứ để như vậy à?”

    “…”

    Thẩm Đông quả thật có cho vàng cũng không thèm liếc mắt nhìn Nhị Phụ một cái nữa kìa, dù không mặc quần áo cũng chẳng có gì đáng để nhìn. Vấn đề là ở Nguy, diện mạo kia cũng quá dữ dội rồi, nhìn ít đi một chút cũng không hại gì, miễn cho sau này lại rối rắm.

    Tất cả đồ đạc của Nhị Phụ đều ở chỗ Nguy.

    Đỗ Hành không có cách nào điều khiển thân thể này biến trở về bộ dáng Bạch xà (mà y cũng không muốn biến), cũng không có cách nào sử dụng kiếm khí, chẳng qua để lấy đồ trong Tu Di giới vật thì không nhằm nhò gì.

    Gia sản của Nhị Phụ và Nguy vô cùng nghèo nàn, Đỗ Hành tìm mãi cũng chẳng lấy ra được thứ gì tốt.

    Ngẫm lại cũng đúng, từ U Minh giới chạy ra thì còn có thể mang theo được thứ gì. Mà phiền phức nhất chính là quần áo của bọn họ dường như cũng là dùng pháp lực ngưng hóa thành, cho nên trong mớ gia sản kia tuy có quần áo, nhưng lại là mấy cái áo choàng lấy trong nhà tắm vào lần đến Nhân gian kia, còn có vài bình rượu ngon, ba bốn cái khăn mặt, này thì dùng được gì?

    Quên đi, dù sao có còn hơn không.

    Có phép thuật quả thực cũng khá là tiện lợi, tùy tiện ném một bộ quần áo qua liền có thể tự động choàng lên người.

    Thẩm Đông cảm thấy ấm áp, nhưng vừa mở mắt liền choáng váng: “Sao lại là thứ này?!”

    “Không còn cái nào khác, chấp nhận đi.”

    Thẩm Đông cảm thấy từng phần khuôn mặt mình dường như đều đang co giật, hắn nhìn vào diện mạo của Nguy, thật sự không được tự nhiên cho lắm. Nhanh chóng nằm bẹp xuống nhìn mặt nước, khuôn mặt Nhị Phụ tái nhợt lại mang theo vẻ hung ác nham hiểm, Thẩm Đông vừa nhìn liền buồn nôn, sau đó dần lấy lại cân bằng.

    Không sao hết, đến bản thân mình còn cảm thấy ghê tởm, vậy thì Đỗ Hành nhất định càng cảm thấy ghê tởm hơn mình.

    Vì mục đích sống còn, biện pháp tốt nhất chính là đi so sánh giữa người với người, cuộc đời cũng sẽ bình đạm hơn nhiều.

    Đỗ Hành còn đang ngưng thần suy tư chợt nghe thấy một âm thanh quái dị.

    “Chát!” Thẩm Đông cực kỳ dứt khoát mà tự tát mình một bạt tai.

    Đỗ Hành sửng sốt: “Cậu đang làm gì vậy?”

    “Tôi chướng mắt cái tên Nhị Phụ này lâu rồi!” Thẩm Đông không màng đến chút đau đớn này, hiện giờ càng đau hắn lại càng vui vẻ, dù sao kẻ bị đánh chính là Nhị Phụ, đây là thời cơ tốt, kẻ địch không thể trả đũa được, bây giờ không chơi thì còn đợi đến khi nào?

    Mà tên Nguy kia cũng vậy! Thẩm Đông chuẩn bị kêu Đỗ Hành tới đập cho mấy cú rồi nói sau.

    “…”

    Khóe mắt Đỗ Hành liên tục co giật, y nhanh chóng bắt lấy tay Thẩm Đông: “Cậu định đánh cho ý thức của Nhị Phụ thức tỉnh sao?”

    “A!”

    Thẩm Đông do dự nhìn y: “Không làm vậy được hả?”

    “Cậu nói thử xem?” Đỗ Hành thiếu điều muốn đỡ trán.

    “Sao tôi biết được, chuyện xúi quẩy thế này cũng là lần đầu tiên tôi gặp phải…” Thẩm Đông không được tự nhiên mà né ra vài bước, bỗng nhiên nghĩ đến quà gặp mặt của lão kiếm tiên nào đó, đưa tay lên nhìn liền phát hiện này không phải tay mình, lập tức ủ rũ.

    Chẳng lẽ là do sợi tơ hồng kia gây họa?

    Nhưng chưa từng nghe nói tơ hồng của Nguyệt Lão lại tà ác như vậy mà!

    “Lúc trước không phải chúng ta bị rơi xuống sông Ngân sao?” Thẩm Đông cố gắng quên đi chuyện xấu hổ vừa rồi, chẳng qua hắn cũng không cần phải làm vậy. Hiện thực tàn khốc thường là trong tình huống bạn càng không muốn nhớ tới một chuyện gì, ngược lại ấn tượng càng khắc sâu.

    Lần này Thẩm Đông lại nghiêm túc thương lượng chuyện đúng đắn, nhưng khi đối diện với khuôn mặt của Nguy, hắn cũng không nhịn được mà ca thán trong lòng —— mau mau đổi về đi, cho dù lúc đổi về có gặp phải chuyện tồi tệ hơn nữa hắn cũng chịu mà!

    Nhưng dù sao đi nữa, so với chuyện mặc áo choàng tắm, đeo gương mặt của hai con rắn để xông pha Thiên giới vẫn tốt hơn nhiều!

    Nếu gặp phải Dư Côn, phỏng chừng lại đánh nhau, nếu gặp phải Hình Thiên, lại càng thêm bi kịch. Chẳng lẽ mình mắng chửi Đoạn Thiên Môn quá nhiều, cho nên bị trừng phạt đến mức ngay cả thân thể cũng đánh mất luôn rồi hay sao?

    Thẩm Đông rầu rĩ nhìn Đỗ Hành: “Lần này anh có tiến bộ.”

    “Hửm?” Từ đâu mà cậu nói lên được điều này?

    “Ít nhất lần này chúng ta là đánh mất thân thể cùng một lúc.”

    “…”

    Tầng thứ chín, Bạch Ngọc Kinh.

    Ven bờ sông Ngân, trên bậc thềm bằng ngọc, Đỗ Hành vừa được Linh Hoán kiếm tiên vớt lên đang nằm im bất động.

    Cả người y sũng nước, hôn mê bất tỉnh, tay phải nắm thật chặt một thanh kiếm Thanh Đồng màu sắc ảm đạm không chút ánh sáng.

    Sư phụ Đỗ Hành vươn ngón tay dò xét mi tâm của y, sau đó mờ mịt ngẩng đầu: “… thần thức đã mất.”

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới