Cầu lui nhân gian giới – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới

    Chương 91

    Bên dưới đống tường ngã ngói đổ may thay vẫn còn lại vài cái chuông đồng lắc lư theo gió, tiếng chuông trong trẻo ngân nga, nước sông Ngân từ tầng thứ chín đổ xuống tạo thành một thác nước cao đến mấy ngàn mét, hơi nước lan tỏa khắp mười mấy dặm xung quanh, tiếng thác ầm ầm dội vang dù đang đứng ở khoảng cách rất xa vẫn có thể nghe thấy.

    Đây là mục tiêu rất rõ ràng.

    “Chúng ta hẳn đang ở tầng tám…” Đỗ Hành xem xét luồng linh khí chậm rãi lưu động khắp bốn phía, cho ra một kết luận chính xác.

    Thẩm Đông đã có chút thấp thỏm, hai mắt thỉnh thoảng lại lia xuống bên chân.

    Bên trái là đầm nước, bên phải lại là một đầm nước khác, ở giữa chỉ có một con đường mòn vừa nhỏ vừa hẹp, chỗ hẹp nhất cũng chỉ chừng bề ngang của một cây cầu độc mộc, rộng khoảng nửa bàn tay. Toàn bộ con đường đều mọc đầy cỏ dại, lúc bình thường đi một bước cũng có thể trượt thành ba bước, mà đây đã là bỏ giày trực tiếp đi bằng chân trần, nếu còn mang giày phỏng chừng lúc này đã lọt thỏm xuống nước ngay cả phương hướng cũng không phân biệt được.

    May thay cỏ dại ở Tiên giới cũng là thứ tốt, lá vừa nhỏ dài vừa mềm mại, không hề có thân cứng hay gai nhọn gì sất.

    Nhưng kẻ thường đi ở bờ sông, nhất định sẽ có ngày té xuống nước ——

    Mí mắt Thẩm Đông co giật điên cuồng, tim vọt thẳng lên cổ họng, hắn không giống như đang đi đường, mà cứ như là đang dò mìn. Ngay vào lúc hắn trượt chân lao thẳng xuống đầm lần thứ sáu, Đỗ Hành liền nhanh tay lẹ mắt kịp thời kéo lên, sau khi chùi đám bọt nước dính đầy mặt đầy người, Thẩm Đông cuối cùng cũng nhịn không được:

    “Tại sao chúng ta phải đi bộ?”

    Thần tiên không phải thích bay lắm sao!

    “Thác nước kia nhất định là trung tâm của tầng thứ tám.” Đỗ Hành mang theo giọng điệu bình thản, có hỏi tất đáp, “Dựa theo hướng nước chảy, chúng ta hẳn đã lao xuống từ nơi nào đó, chỉ có cách men theo đầm nước, đi ngược dòng chảy, mới có thể tìm được “chúng ta”.”

    “Hả?” Thẩm Đông nhất thời không kịp phản ứng.

    Chẳng lẽ không phải là người khác tới tìm bọn họ sao? Sao lại là —— đúng rồi! Ý là đi tìm thân thể của chính bọn họ!

    Bỗng nhiên Thẩm Đông trượt chân một cái, lại lập tức ngã nhào: “Khoan đã, ý anh là, “chúng ta”… là thân thể lúc đầu của chúng ta ở trong đầm nước này?”

    “Lúc chúng ta hôn mê, thần thức cũng chưa thoát ly khỏi thân thể.” Đỗ Hành trầm ngâm, y đưa mắt nhìn chăm chú vào thác nước to lớn trông như vách núi ở phía xa xa, nhìn ở khoảng cách này, thác nước cứ như một vết thương bị xé toạc ra giữa không trung, mang theo khí thế hào hùng mà dốc ngược xuống từ trong mây mù mờ ảo. Chỉ riêng đám bọt nước bắn lên tung tóe kia cũng đã cao đến mấy chục mét, lực đạo này tuyệt đối có thể khiến cho những vật thể cứng rắn nhất bị đập thành mảnh nhỏ.

    “Có lẽ là sóng to nước xiết đánh đến mức khiến cho thần thức và thân thể chúng ta tách rời, hoặc là…” Đỗ Hành cũng khó thấy được mà có chút do dự.

    Thẩm Đông theo tầm mắt Đỗ Hành nhìn lên thác nước cao cao, đột nhiên kích động: “Chẳng lẽ chúng ta là từ phía trên thác nước rơi xuống?”

    Với độ cao này, có lẽ cũng phải ngã đến tan xương nát thịt!

    Không đúng, hắn là một thanh kiếm, kiếm sẽ không ngã chết!

    Thẩm Đông theo bản năng mà nhìn sang Đỗ Hành, người sau thản nhiên nói: “Không cần lo lắng, nếu tôi mất mạng, cậu cũng sẽ không ở đây.”

    Này cũng đúng!

    Thẩm Đông ngược lại cảm thấy lo lắng cho bản thân mình.

    Não bổ một chút, nếu rơi xuống từ phía trên thác nước, kiếm sẽ lập tức chìm vào bùn đất đúng không?

    Chẳng lẽ phải xới tung cả bờ sông lên để tìm kiếm? Hay là bò về tầng thứ chín ném một thứ gì đó có trọng lượng tương đương để coi nó rớt xuống nơi nào? Không biết bùn đất dưới đáy sông có nhiều hay không, cũng như một bài văn trong quyển sách nào đó mà hắn đã từng đọc, có nói tới một chuyện ly kỳ thời cổ xưa. Bên cạnh Hoàng Hà là một pho tượng sắt nặng ngàn cân, sau khi cơn hồng thủy quét qua liền biến mất, cuối cùng lại là bị chìm trong lớp bùn đất ở vùng thượng du. Vậy… cứ cho là hắn không tìm được chính mình, thì nhất định cũng phải bất chấp tất cả mà đào xới lục tung lên cả con sông ở Tiên giới này sao = =!

    Chuyện khó khăn cỡ này, chỉ nghĩ đến thôi cũng đã muốn choáng váng rồi.

    Đoạn đường kế tiếp, Thẩm Đông chỉ mải lo dáo dác dòm chừng trên mặt nước, số lần trượt té cũng tăng lên.

    “Cậu đang nhìn gì?” Đỗ Hành nhíu mày, cái chuyện đi không nhìn đường này là sao đây?

    Thẩm Đông nghiêm túc nói: “Đang tìm anh đó.”

    “…”

    Đỗ Hành tuy không hiểu rõ, nhưng vẫn nói: “Thần thức chỉ có cảm ứng với thân thể của chính mình, cậu đồng tu với tôi mấy trăm năm… thần thức chúng ta cũng có một phần trùng hợp tương dung, theo lý mà nói thì cậu cũng có thể tìm thấy tôi, nhưng nói chung vẫn không hiệu quả bằng tôi tự mình tìm, cậu cứ tập trung đi đường là được.”

    “A?” Thẩm Đông mờ mịt, lại nhịn không được mà nhìn mặt nước xung quanh, “Tôi cảm thấy anh dễ tìm hơn!”

    Này là có ý gì?

    Đỗ Hành nghi hoặc liếc qua, dường như vừa rồi sóng não của hai người bọn họ lại không bắt cùng tần số thì phải.

    “Anh sẽ nổi lên mà đúng không?”

    “Hửm?” Căn cứ vào đâu.

    “Tôi thì chắc chắn là chìm xuống đáy nước rồi đó, cho nên anh dễ tìm hơn, nhất định là sẽ nổi lềnh bềnh trên mặt nước!” Thẩm Đông nói cứ như đúng rồi, tuy rằng là vậy, nhưng tình huống này có lẽ hơi bị giống mấy cái xác chết trôi thì phải.
    “…”

    Nếu như người nói ra câu đó không phải là Thẩm Đông, Đỗ Hành chắc chắn sẽ không chút khách khí mà tặng cho kẻ đó một kiếm, dù không có kiếm cũng phải tàn nhẫn đánh cho hắn một quyền —— dám nghi ngờ bản năng của kiếm tu à? Trừ phi hai cánh tay bị bẻ gãy, trừ phi đang cận kề cái chết, nếu không kiếm tu tuyệt đối sẽ không để kiếm rời tay (kiếm tự mình chạy đi là ngoại lệ…)!

    Chuyện nghiêm trọng nhất trong thiên hạ, chính là thể hiện sự nghi ngờ vô cớ đối với “Đạo” mà một người tu chân luôn cố chấp gìn giữ. Đổi lại là bất cứ người nào bị đối xử như vậy, nhất định đều sẽ trở mặt. Huống chi Đỗ Hành đã từng (không biết làm thế nào) đánh mất kiếm, cho nên y cũng cực kỳ mẫn cảm với loại chuyện này, với nguyên tắc của kiếm tu, không đánh cho một trận thì quyết không bỏ qua.

    Thế nhưng lúc này kẻ nói ra câu đó lại là Thẩm Đông.

    Đối với kiếm của mình, kiếm tu chỉ có thể cố gắng phớt lờ tất cả nguyên tắc của bản thân, xem như chưa từng có việc gì xảy ra.

    “Sắc mặt anh khó coi như vậy, chẳng lẽ có gì không ổn à?” Thẩm Đông phát hiện, khuôn mặt của “Nguy” bỗng nhiên từ trắng chuyển sang xanh, từ xanh lại thành trắng bệch, quỷ dị kinh người, hai mắt lại không ngừng dao động, quả thực rất không bình thường.

    “Không có gì.” Thanh âm phát ra từ kẽ răng.

    Chẳng qua giọng nói của Nguy khá là trầm thấp, không giống với giọng Nhị Phụ khàn đặc âm trầm, cho nên Thẩm Đông không hề nhận ra có chỗ nào không ổn, quay đầu lại tiếp tục nhìn mặt nước xung quanh: “Sương mù dày quá, những chỗ xa hơn đều nhìn không tới.”

    “Đừng nhìn nữa, cậu ở nơi nào, tôi cũng sẽ ở nơi đó.” Sao có thể nổi lềnh bềnh trên mặt nước được!

    “A… Ờ! Vậy cũng tốt, một người bị chôn trong bùn đất dù sao cũng dễ tìm hơn một thanh kiếm.”

    Có hơi tiếc một chút, suy nghĩ của Thẩm Đông lại tiếp tục lệch pha.

    —— ừm, sau này nếu có cơ hội trở lại Nhân gian, có thể giả bộ bâng quơ nói với Lôi Thành một câu, cuộc sống của thần tiên rất mạo hiểm kích thích, trong một lần bất cẩn, tôi liền đánh mất thân thể của mình luôn.

    Trời càng lúc càng tối.

    Thẩm Đông cảnh giác ngẩng đầu lên, phát hiện con đường phía trước đã bị đêm đen dày đặc nuốt chửng. Bọn họ lúc trước đều đi lại trong phạm vi bao phủ của Liệt Diệm Sơn, dung nham nóng chảy chiếu sáng rực cả một góc trời ở tầng thứ tám, một khi bước ra khỏi phạm vi này, cả người cũng sẽ lập tức chìm vào màn đêm thâm trầm.

    Này còn chưa phải là điều tồi tệ nhất!

    Trên người Nhị Phụ quấn đầy xích bạc, đi đường khá là ầm ĩ, nhưng Đỗ Hành lại có thể yên tâm đi ở phía trước, bởi vì có loại âm thanh này, y cũng không sợ sau khi đi nửa ngày, vừa quay đầu lại thì người ở phía sau đã mất dạng, hoặc là ngã cắm đầu vào đầm nước từ lúc nào mà y không hay biết.

    Lúc này đây, xích bạc lại liên tục ong ong ngân vang một cách quái dị, Đỗ Hành ngừng bước, cũng chỉ trong thoáng chốc, y lập tức hiểu được đang có chuyện gì xảy ra.

    Những giọt mưa trĩu nặng rơi trên mặt đất, mới đầu còn lác đác thưa thớt, nhưng chỉ một giây sau liền ào ào trút xuống.

    “Phiền thật.” Thẩm Đông thì thào.

    Cả chuỗi đầm nước, lớn có nhỏ có, tất cả đều tối đen như mực, linh khí trong nước nồng đậm, khó có vật nào có thể nổi lên được, mà thần tiên cũng không thể trực tiếp đi trên mặt nước, trừ phi là sử dụng thuyền bè làm từ tiên khí.

    Thẩm Đông mang vẻ mặt đau khổ, càng bọc chặt áo choàng tắm trên người.

    Đỗ Hành cũng không có cách nào, tuy rằng pháp lực của người tu chân có thể giúp cho cơ thể không vương chút mưa bụi, nhưng thân thể này lại không phải của mình, pháp lực phải sử dụng thế nào đây? Đúng là khác nghề như cách núi, cho dù là Tu Chân giới cũng không có khóa huấn luyện chuyên môn hướng dẫn bản thể yêu thú cách sử dụng yêu lực, đặc biệt dành riêng cho trường hợp thần thức chiếm ngụ cơ thể như bọn họ đây.

    “Này quả thực là… chân trượt gặp mưa rào, không ngã chết mới là lạ.” Thẩm Đông còn đang lèm bèm, Đỗ Hành đã đột nhiên kéo hắn qua.

    “Không đúng, có thứ gì đó đang tới!”

    Không gian đen kịt, cuồng phong càn quét, có thể rõ ràng cảm nhận được có một luồng áp lực bức người đang lao tới trước mặt. Toàn bộ cỏ dại bên bờ đều ngã rạp, Đỗ Hành nhanh chóng đưa ra quyết định:

    “Nhảy xuống nước!”

    “Không ——”

    Thẩm Đông thảm thiết hét lên một tiếng, nhưng người đã bị kéo xuống.

    Hắn liều mạng muốn đạp nước, Đỗ Hành lại ở phía sau ghìm chặt hắn lại, tuy rằng cảm thấy ẩn thân trong đầm nước mới an toàn, nhưng y vẫn luôn sợ Thẩm Đông phản ứng quá khích, kích thích đến ý thức của Nhị Phụ, cho nên cuối cùng vẫn là lộ đầu ra khỏi mặt nước.

    Mưa rơi càng lúc càng lớn, Đỗ Hành đã có thể rõ ràng trông thấy được trên không trung có một cái bóng đen kịt mờ ảo bay vụt qua.

    Đỗ Hành còn chưa kịp thở phào, từ phương hướng bóng đen kia bay đi chợt truyền đến một giọng nói:

    “A?”

    Bóng đen lại nhanh chóng lộn trở về, còn cắm đầu vào cái đầm nước mà bọn họ đang ẩn thân. Đồng tử của Đỗ Hành lập tức co rút, leo ngay lên bờ, mà Thẩm Đông thì còn choáng váng nhoài người trên đám cỏ dại ướt sũng, vẫn chưa hiểu rõ tình huống ra sao, bỗng nhiên lại cảm nhận được mưa đã tạnh gió đã ngừng, gió mát nhẹ thổi, cứ như cơn cuồng phong bạo vũ vừa rồi đều chỉ là ảo giác.

    Đỗ Hành lạnh lùng nhìn chằm chằm mặt nước, lúc này trong đầm nước dạ lên một vài ánh huỳnh quang, theo sóng lan ra.

    Một cái đầu rồng màu xanh bất ngờ nổi lên mặt nước, râu dài sừng hươu, dưới hàm đính châu.

    Thẩm Đông:…

    Ở trên trời nhìn thấy rồng, đây vốn là chuyện cực kỳ bình thường, phải bình tĩnh.

    Hai mắt Thanh Long đen nhánh, trong suốt long lanh, tâm trạng dường như cũng rất vui vẻ: “Nhị Phụ, sao lại là ngươi?”

    “…”

    Trong tình huống này mà cũng có thể gặp được người quen nữa hả?!

    “Ngươi trở về khi nào? Công Tôn Hiên Viên không phải vẫn luôn giam ngươi ở Nhân gian sao? A, đúng rồi, nghe nói hắn đã chết.” Đầu rồng khổng lồ hơi ngẩng lên, phần cổ cũng theo đó mà lộ ra.

    Thì ra không phải rồng, chỉ có đầu là rồng, còn thân thể là người, trên hai cánh tay là vô số lông vũ màu xanh, hoàn toàn không bị dính nước, từng sợi từng sợi đều tăm tắp, màu lông ở gốc là đậm nhất, càng hướng ra ngoài càng nhạt dần. Dưới mặt nước lộ ra phần ngực và bụng, cơ bắp từng thớ chắc nịch, trông cực kỳ hung tàn.

    Đỗ Hành hoàn toàn không chút bối rối, dùng giọng nói đều đều của Nguy mà hỏi:

    “Ngươi sao lại tới nơi này?”

    Quả là câu chào hỏi vạn năng vô địch bất bại!

    Cái tên đầu rồng thân người kia lập tức than thở: “Chẳng lẽ các ngươi không biết rằng tầng mười tám đã xảy ra chuyện sao?”

    Thẩm Đông cũng đã bình tĩnh lại, cố ý nói: “Dù sao vẫn còn cách nơi này rất xa!”

    “Xa cái gì? Tên khốn Ứng Long kia, khi không lại ra cái chủ ý rác rưởi gì đó, khiến cho người ở các tầng trời đều bất chấp tất cả mà cướp lấy nguyên thần của các tiểu tiên thực lực nhỏ yếu, đám tiểu tiên ở tầng thứ hai và tầng thứ ba đều không có chỗ trốn, toàn bộ chạy đến tầng thứ nhất. Grừ —— mỗi ngày đều ở trước cửa nhà ta hô đánh hô giết, dùng thứ này thứ kia bịt tai cũng không xong!!”

    Quái thú này vừa gầm lên một tiếng, lập tức có một làn sương trắng quỷ dị từ miệng phun ra, mà hồi âm từ xa xa vọng lại cũng kinh khủng như tiếng sấm rền.

    Thẩm Đông trố mắt, một kẻ lợi hại như vậy sao lại chui rúc dưới tầng thứ nhất?

    “Nếu bọn họ còn không chịu giải thích rõ ràng, ta sẽ khiến cho nơi ở của bọn họ ngày ngày đều đổ mưa to! Grừ —— để xem tốc độ bổ sung Nguyên Thần tiêu tán linh khí của bọn họ nhanh, hay là linh khí ẩn trong cơn mưa này nồng đậm hơn, ha ha ha!” Đầu Thanh Long kiêu ngạo cười to, “Nhị Phụ, vẫn là ngươi thông minh nhất, mau đi cùng ta nào!”

    “…”

    Lúc này đây ở trung tâm tầng thứ tám, trên đảo Doanh Châu nằm bên dưới thác nước.

    Dấu vết phá hoại khi xông lên các tầng trời của Hình Thiên vô cùng rõ ràng, các thần tiên không chạy trốn lên tầng thứ chín cũng lục tục quay trở lại, ở góc tây bắc nằm xa thác nước nhất, có một nơi mà nhà cửa không mang chút hư hại nào, nhưng tất cả các cửa sổ đều đang nhả khói trắng ra bên ngoài, thấp thoáng có thể trông thấy bên trong thỉnh thoảng có hồng quang lóe ra, muôn hình vạn trạng.

    “Quả nhiên dù trời có sập, đám người kia vẫn chỉ biết đến luyện đan!” Chư tiên Thừa Thiên phái sau khi chạy trốn tới nơi này, đều không hẹn mà đồng loạt thở phào một hơi, bắt đầu hô to gọi nhỏ.

    “Này, vị đạo hữu không đứng trước bếp lò ơi, Thừa Thiên phái tới bái phỏng.”

    “Rầm!”

    Gần như tất cả cửa sổ đều đồng thời mở toang, bên trong mỗi khung cửa sổ đều có một người đầu bù tóc rối râu vểnh ló mặt ra, khuôn mặt mỗi người không phải đỏ thì chính là đen, già trẻ lớn bé độ tuổi nào cũng có, tất cả đều trăm miệng một lời hỏi:

    “Tới đúng lúc lắm, mau tính giúp ta xem lô đan này đến khi nào thì xong!”

    “…”

    Quỷ Cốc Tử ho nhẹ một tiếng, trong tay mang theo trưởng lão Sa Sâm của Nhật Chiếu Tông, nhẹ nhàng lên tiếng: “Môn phái các ngươi có vãn bối phi thăng, chúng ta đi ngang thì tình cờ gặp được, lập tức hỗ trợ đưa tới đây. Mà các vị đạo hữu vẫn là tập trung xem chừng bếp lò thì hơn, độ lửa không đúng, cho dù luyện thành đan thì chất lượng cũng kém.”

    “Hừ!” Tất cả cửa sổ lại đồng loạt đóng kín.

    Một lúc lâu sau, bên trong mới có một lão nhân tóc bạc trắng mặt hồng hào, mặc y phục và giày làm từ vải gai bước ra, mang theo tư thái phong khinh vân đạm mà nhìn hơn ba mươi vị thần tiên của Thừa Thiên phái, cười nói:

    “Chư vị đã thể hiện thanh thế như vậy, không thể nghênh đón từ xa, kính xin thứ tội.”

    “…Khụ, đã lâu không gặp, đã lâu không gặp.”

    Đám tiên nhân Thừa Thiên phái đều có chút xấu hổ, dù sao cái chuyện dắt díu theo cả nhà chạy trốn trối chết thế này, bị người ta lấy ra nói xiên nói xỏ, quả thật vẫn có hơi khó xử.

    Lúc này cơn mưa xối xả đột nhiên trút xuống, mọi người không kịp tránh đi, tất cả đều nhao nhao ngẩng đầu lên xem thử.

    Trên Tiên giới dù có phân biệt ngày sáng đêm tối, nhưng mưa tuyết sấm sét, tất cả đều là hiện tượng bất thường. Chẳng qua cũng không có việc gì, Thừa Thiên phái chỉ cần bấm đốt tay tính toán là có thể —— a, Thần Kế Mông ở núi Quang Sơn!

    Cái tên đó chỉ cần vừa bước ra khỏi cửa, trời sẽ lập tức đổ mưa to.

    Ai nha, tiêu rồi! Chẳng phải nó sẽ khiến cho toàn bộ linh khí ở mấy tầng trời phía dưới hóa thành mưa rồi dẫn tới đây sao!

    Chương 92

    Tuy rằng dũng sĩ thực sự là người dám đứng ra đối diện với cuộc đời u ám của mình. Nhưng cuộc đời này hình như cũng u ám quá mức rồi thì phải!

    Bảo một kẻ sợ nước dùng cách bơi trong nước để trốn chạy, này cũng khiêu chiến thần kinh hơi quá rồi đó, thế nhưng nguyên hình của Nhị Phụ lại là giống loài tương tự rắn, mà rắn thì thích nơi âm u ẩm ướt, nếu như “Nhị Phụ” không chịu xuống nước, cũng không chịu đi trên bờ đầm, có là thằng ngốc cũng nhìn ra điều bất thường.

    Đã vậy còn gặp xui xẻo dồn dập, khi khổng khi không lại đụng phải một tên quen biết Nhị Phụ.

    Thẩm Đông càng muốn giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, tay chân ngược lại càng không nghe theo sự điều khiển của hắn. Các đầm nước ở tầng thứ tám nối liền và thông với nhau, càng đến gần thác nước lớn, đầm nước cũng càng sâu, hàn khí lượn lờ, chậm rãi thấm nhập từ lòng bàn chân vào cơ thể, khí tức quá mức âm lãnh thế này khiến cho Thẩm Đông cảm thấy cực kỳ không thoải mái. Dần dà hắn bơi chậm hơn, lại còn bơi cùng tay cùng chân, ngay vào lúc mồ hôi lạnh của hắn chảy ròng ——

    Sau vai rõ ràng có một thứ gì đó chạm vào, khuỷu tay cũng được một cánh tay mạnh mẽ nâng lên, tâm trạng như sau khi rơi xuống nước lại vớ được một cọng rơm rạ thế này khiến cho Thẩm Đông lập tức thả lỏng.

    Thật ra động tác của Đỗ Hành rất nhẹ, ngoại trừ chỗ tiếp xúc nơi cánh tay, thân thể y vẫn giữ một khoảng cách nhất định với Thẩm Đông. Nhưng chỉ như thế, chút nghi ngờ trong mắt tên quái đản đầu rồng thân người kia lại lập tức tan thành mây khói, sau đó gã liền phát ra một tiếng cười cổ quái mà nặng nề trong cổ họng.

    Tên này liếc mắt xem xét vết tích hồng hồng trên cổ “Nhị Phụ”, áo choàng tắm mở rộng trong nước, có thể dễ dàng trông thấy trên xương quai xanh ở vai trái có vài vết bầm rất rõ ràng, hơn nữa sắc mặt “Nhị Phụ” lại tái nhợt đến gần như trong suốt, động tác cứng ngắc kỳ quái (Thẩm Đông: tôi là sợ nước, sợ nước thôi hiểu không, khốn nạn), ừm, quả thực vừa nhìn liền hiểu ngay!

    “Ha ha.” Tiếng cười của tên quái vật này cứ như tiếng sấm liên tục rền vang trên không trung, mà bản thân gã còn cố chấp cho rằng mình rất phóng khoáng, điên cuồng nháy mắt tỏ vẻ khoái trá, hàng xương mày nhô cao trên cái đầu rồng to lớn cũng theo đó mà giật giật cứ như bị động kinh, “Nguy, xem ra phải chúc mừng ngươi đã được đền bù như nguyện!”

    “…”

    Thẩm Đông không biết nên cười hay nên khóc.

    Có thể đánh tan nghi ngờ của gã này đương nhiên là việc tốt, nhưng hắn quả thật không có chút hứng thú gì với chuyện chim chuột giữa Nhị Phụ và Nguy hết!

    Về phần Đỗ Hành —— y vẫn tiếp tục đỡ lấy cơ thể mềm nhũn vì ngâm nước của Thẩm Đông, ngoại trừ cánh tay, thân thể vẫn cố tình giữ một khoảng cách nhất định, không phải y đang giấu đầu hở đuôi khiến người ta có suy nghĩ đen tối, mà là đối với bộ dáng của Nhị Phụ hiện nay, y quả thực không có cách nào diễn tiếp.

    Vị kiếm tu nào đó tâm tình phức tạp, khóe miệng cũng lặng lẽ co giật.

    Nếu bàn về khóa học đào tạo kỹ năng diễn xuất, Tu Chân giới quả thực phải nói là vô cùng thất bại, thực lực cao không có nghĩa là tâm lý thừa nhận cũng mạnh. Tư thái điềm tĩnh mày không chau mắt không chớp là tính cách vốn có, nếu phải diễn vai một người thích nói cười không cố kỵ, hành vi khác người, không tạo cho người ta chút thiện cảm nào, này… này quả thực là còn khó hơn cả Độ Kiếp nữa!

    Nếu bên trong thân thể con rắn này không phải là Thẩm Đông, Đỗ Hành ngay cả một cánh tay cũng chẳng thèm đưa ra ấy chứ.

    Thế nhưng so với y, Thẩm Đông ngược lại làm rất tốt, một khi đã trấn định lại bản thân, hắn lập tức mạnh mẽ chấn chỉnh tinh thần chuẩn bị lừa gạt kẻ khác. Ai sợ ai nào, cái thứ phẩm chất thật thà chất phác kia dù có mò khắp Nhân gian cũng chẳng có cách nào tìm được đâu, chửi tục thì ai mà chả biết nói vài ba câu kia chứ, cho dù bị người ta dụ dỗ trêu chọc lợi dụng thì hắn tuyệt đối vẫn có thể mặt không đổi sắc, thế nên Thẩm Đông lập tức mở miệng:

    “Hâm mộ thì cứ đi tìm một người đi!” Đây là câu nói vạn năng chuyên dụng để kích thích mấy kẻ FA, đầu tiên phải trêu chọc chế nhạo, tiếp đó ra vẻ đồng tình a mày không phải là bị kỳ thị rồi chứ, người bình thường đều sẽ cười ha hả. Sau đó tự giác chuyển sang đề tài khác.

    Thế nhưng ở Tiên giới ——

    Tay Đỗ Hành chợt run lên.

    Đầu rồng màu xanh cũng lập tức lảo đảo, tiếp theo đó là một tràng tiếng ho khan không ngừng, từng luồng sương trắng từ miệng rồng liên tục phun ra bên ngoài, những giọt mưa tí tách lại lập tức từ trên bầu trời giáng xuống.

    Thẩm Đông cũng đã nhận ra, cơn cuồng phong bạo vũ lúc trước không khéo chính là do kẻ này giở trò quỷ.

    Hắn chỉ sợ cái tên người quen cũ của Nhị Phụ này bỗng dưng lại tức cảnh sinh tình mà cảm thán về một đoạn ký ức xa xăm nào đó, cho nên Thẩm Đông nhanh chóng thay đổi đề tài:

    “Ứng Long… Ừm, ý ta là Ứng Long đang ở tầng thứ mười sáu, nơi đó phòng thủ nghiêm mật… Đương nhiên, ta cũng biết rõ bản lĩnh của ngươi.” Thẩm Đông dự định dò xét biểu cảm của Kế Mông khi nói về chuyện này, như vậy sẽ có thể nắm chắc hơn, thế nhưng hiện thực lại khiến cho hắn chỉ còn biết yên lặng vẽ vòng tròn trong đầu —— rốt cuộc phải làm thế nào mới có thể phân tích được sắc mặt của cái đầu rồng to tướng này đây? Lúc này nếu muốn phán đoán cảm xúc của đối phương thì chỉ có thể nhìn thẳng vào mắt, đã nói dối lại còn phải chăm chú nhìn vào mắt đối phương, bộ áp lực mà hắn phải chịu còn chưa đủ lớn hay sao hả?

    Thẩm Đông nhanh chóng quẳng mấy câu tâng bốc vô dụng ra khỏi đầu, quyết định chém gió sang chuyện khác.

    “Cho dù ngươi có khiến cho tầng mười sáu chất đầy linh khí mà sụp xuống.” Thẩm Đông nhún vai xòe tay, hỏi tiếp, “Ngươi đã có thể tranh thủ thời gian an toàn quay về tầng mười lăm, Ứng Long bọn họ nhất định cũng có thể chạy xuống.”

    “Vậy ta sẽ đứng ở tầng mười lăm chờ bọn họ!!” Kế Mông gào thét.

    “Sau đó thì sao? Ngươi lại làm sập tiếp thêm một tầng nữa, tiếp đó truy đuổi xuống tầng mười bốn à?”

    Sao mà ngay cả quái vật dị thú ở Tiên giới cũng não phẳng đến như vậy nhỉ?

    Chuyện đó có ai ngờ!

    Kế Mông trợn to đôi mắt đen láy lóng lánh như ngọc lưu ly: “Chuyện đó đương nhiên không thể được.”

    “Ừm, xem ra ngươi đã nghĩ thông suốt.” Không tồi, còn cứu chữa được!

    Loại chuyện như thế này mà phải hướng dẫn từng bước thì thật sự quá khó khăn, để một tên thích đấm đá lung tung hiểu được thế nào là môi hở răng lạnh, thế nào là đồng thuyền cộng mệnh, quả thực vô cùng phiền phức! Thẩm Đông còn chưa kịp thở phào, đã nghe Kế Mông nghiêm túc nói:
    “Tầng mười bốn có đám kiếm tiên Đoạn Thiên Môn, có ngu mới đi để bị đánh!”

    “…”

    Đờ mờ, lúc này rốt cuộc là nên kiêu ngạo vì Đoạn Thiên Môn, hay là nên khóc thương cho chỉ số thông minh của thằng này đây?

    Thẩm Đông còn đang choáng váng đầu óc, Đỗ Hành đã đột nhiên lên tiếng: “Đoạn Thiên Môn đã rút lui về tầng thứ chín.”

    “Cái gì?” Kế Mông giật mình.

    “Đúng, đúng, hiện giờ ngươi ngàn vạn lần cũng không thể đi lên!” Thẩm Đông nhanh chóng phụ họa.

    “Ơ! Bọn họ thế nhưng chuyển chỗ…” Kế Mông mờ mịt gật đầu, bỗng nhiên cái đầu đang lắc lư của nó khựng lại, kế đó nó lại làm ra một động tác khiến bản thân trông cứ như cái đèn rồng vào mấy dịp Tết, miệng há thật to, “Không đúng! Các ngươi không phải mới từ hạ giới lên đây sao? Sao lại biết rõ như vậy?”

    “Ngươi đừng quan tâm, ta chính là biết vậy thôi!” Thẩm Đông đĩnh đạc vung tay.

    Giải thích chính là che dấu, che dấu liền đồng nghĩa với việc phải bịa ra thêm những lời nói dối khác, có trời mới biết có thể để lộ ra sơ xuất gì hay không!

    “Cũng đúng, ngươi là Nhị Phụ mà! Đầu óc của ngươi thông minh hơn chúng ta nhiều!”

    “…” Vậy cũng lừa được nữa hả?

    Thẩm Đông ấm ức nghĩ, mà dù sao hắn cũng phải cám ơn cái đặc tính bất lương của Nhị Phụ! Từ việc dan díu với thủ hạ cho đến việc chuyên bày ra những chủ ý xấu xa…

    Suy nghĩ của hắn chợt rẽ sang hướng khác, cái chuyện xấu hổ lúc nãy còn đang cố gắng quên đi giờ phút này lại hiện ra, quá là đáng sợ, hai con rắn, trực tiếp nằm trong đầm nước mà mặc sức í é đến quên trời quên đất ——

    Thẩm Đông đỡ trán, thôi quên đi, coi như mình vừa trải nghiệm cảm giác xem phim 5D trong truyền thuyết đi!

    Hắn nhịn không được mà nghiến răng nghiến lợi, trong cái tình huống xúi quẩy kia, thần thức nhập vào thân thể Nguy thế nhưng lại chính là Đỗ Hành!! Đương nhiên cũng không phải hắn muốn đổi thành người khác, nhưng là Đỗ Hành… là Đỗ Hành thì hắn sẽ không có biện pháp trả đũa, mà bản thân hắn còn bị người ta bóc bánh không trả tiền nữa chứ!

    “Được rồi! Ta biết ngươi cũng không cam tâm mà! Hà hà!” Kế Mông hiểu lầm sắc mặt của Thẩm Đông, gã vươn tay vuốt hai cọng râu dài ở hai bên mép, cười như sấm rền. “Mau, chúng ta đến dưới thác nước mai phục đi, hễ có thần tiên nào từ tầng thứ chín đi xuống, chúng ta liền tập kích kẻ đó!”

    “Nếu thấy đám kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn xuống tầng thứ tám, chúng ta liền có thể đi lên tìm Ứng Long gây phiền phức!” Đỗ Hành mắt cũng không chớp mà nói.

    Đúng là ý hay!

    Đôi mắt của ba người đều sáng rực, đương nhiên mỗi người là vì một chuyện khác nhau.

    “Vậy chúng ta mau chóng tiến lên?” Kế Mông đã cực kỳ hưng phấn.

    “Không!” Thẩm Đông nhanh chóng bác bỏ, đùa sao, “thân thể” của hắn cùng Đỗ Hành vẫn có khả năng đang trôi dạt đâu đó trong đầm nước này, không tìm thấy người của Đoạn Thiên Môn cũng không sao, nhưng nếu không tìm thấy thân thể của chính mình, vấn đề này thật sự rất nghiêm trọng hiểu không?

    Nhưng trong nhất thời hắn cũng không nghĩ ra được lý do gì, chỉ có thể khăng khăng cố chấp nói: “Cứ như vậy mà bơi qua… là được rồi!”

    Được cái con khỉ, nếu có diễm phúc thoát khỏi cảnh ngộ 囧 đến tột cùng này, cả đời này hắn cũng không muốn xuống nước nữa!

    “Grừ —— cũng đúng, một khi ta rời nước, tầng thứ tám sẽ lại đổ mưa, mai phục thì không thể kinh động đến người khác được.” Kế Mông tiếp tục vân vê sợi râu dài bên miệng mình mà cười to.

    Nghe nói râu rồng có hình dạng như râu cá chép, thế nhưng trên cánh tay Kế Mông là lông vũ chứ không phải vảy, trên bàn tay cũng không phải ngón tay, mà là móng vuốt ác điểu gấp khúc sắc nhọn, dùng thứ này để vân vê sợi râu, thật sự trông rất ngu rất giống mấy con tôm càng…

    Haiz, không phải tất cả những loài vật có diện mạo giống rồng, lại biết giáng mưa như rồng, đều có thể được gọi là Thần Long Trung Hoa!

    Cũng không biết gặp phải thứ xúi quẩy gì, đoạn đường kế tiếp lại vô cùng không thuận lợi, bọn họ liên tục trông thấy đám thần tiên từ trên trời bay ngang qua, còn có vài kẻ cá biệt dừng lại nghỉ ngơi bên bờ đầm.

    Những thần tiên này đa số đều mang bộ dạng chật vật, nếu không phải là tóc cháy đen, thì cũng là máu me đầy người, vẻ mặt đăm chiêu ủ dột. Rốt cuộc cũng có một tên có mắt như mù, sau khi trông thấy Thẩm Đông Đỗ Hành đang chậm rãi bơi qua bơi lại dưới mặt nước cứ như đang tìm kiếm thứ gì, kẻ đó lập tức lặng lẽ tới gần, chăm chú nhìn xuống đầm nước —— cừ thật, bên dưới có hai cái bóng!

    Thần tiên đó lập tức kích động, trong giai đoạn trốn chạy tứ phía như thế này, nếu tìm được một tiên thú tọa kỵ vô chủ thì thật tốt biết bao! Cho dù không biết bay, chỉ cần biết bơi thì cũng đã có thể tạm thời chấp nhận được, trong tình cảnh này, thêm một chân thì thêm một phần lực, tính mạng cũng đảm bảo hơn, biết đâu một ngày nào đó chính mình không bay được, không phải bị lấy đi Nguyên Thần thì lúc trời sập cũng chưa chắc có thể chạy thoát.

    Kẻ đó liếc nhìn hai cái bóng trong đầm nước một cái, hừ, thiên linh địa bảo, ai cướp được thì chính là hữu duyên với người đó.

    Thần tiên này lập tức hét lớn một tiếng, đột ngột đánh ra một chưởng, uy thế mười phần, bọt nước văng tứ tán khắp nơi, đầm nước cũng theo đó mà bị khuấy động, cuộn trào tạo thành những lốc xoáy. Thế nhưng chỉ một giây tiếp theo, khi trông thấy một cái đầu thanh long nổi giận đùng đùng nhô lên khỏi mặt nước, tên thần tiên nào đó liền sợ tới mức xoay người cuống cuồng chạy mất dạng.

    Không cần biết là loài rồng nào, chỉ cần là rồng, tất cả các thần tiên đều không dám chọc vào.

    Tiếng gầm của Kế Mông vang xa mười dặm, nó đột nhiên nhảy ra, trong phút chốc trên không trung liền xẹt qua một tia sấm sét hình vòng cung, phong vân biến đổi, vài thần tiên vô tội đi ngang qua vừa vặn bị đánh trúng, lập tức cứ như bánh chẻo bị thảy vào nồi mà rơi tõm tõm xuống mấy đầm nước ở gần đó.

    Kế Mông còn muốn đuổi theo tên thần tiên xui xẻo kia, bàn tay to vươn ra, móng vuốt sắc bén hạ xuống, một dòng máu kim sắc liền điên cuồng phun trào, Kế Mông hãy còn chưa hết giận, nắm lấy thần tiên kia vứt thẳng lên giữa không trung, một cước đạp bay.

    “Chiêu thức kia nhìn quen mắt thật!” Thẩm Đông thấp giọng nói.

    Đỗ Hành còn chưa kịp hỏi, Thẩm Đông đã chợt nhớ ra:

    “Thái Phùng Chưởng?”

    Cũng đúng, kiếm nhà mình quả thật đã từng học qua loại công phu này.

    Thẩm Đông lặng lẽ giơ cánh tay lên, dựa theo ký ức trong thần thức, mang chút thăm dò mà đẩy nhẹ cánh tay ra phía trước.

    “Oa ——” Tiểu tiên nào đó vừa lóp ngóp bò từ dưới đầm nước lên lập tức trở tay không kịp, văng thẳng ra ngoài.

    Ngộ thương rồi, xin lỗi nha! Sau khi không chút thành tâm mà nhìn tiểu tiên kia đầy hối lỗi, Thẩm Đông lập tức quay sang thấp giọng nói nhỏ với Đỗ Hành: “Có thể sử dụng, xem ra Nhị Phụ cũng biết loại chưởng pháp này, cuối cùng cũng lấy lại được chút tiền vốn rồi, nếu không…”

    Còn chưa nói xong, phía trước chợt truyền đến một tiếng quát chói tai:

    “Bên này có không ít tiểu tiên, mau bao vây lại!”

    Trên không trung liền có hơn mười luồng lưu quang xẹt qua, toàn bộ những thần tiên này đều cưỡi mây hoặc kỵ tiên thú, trong tay cầm theo các kiện tiên khí, cứ như đang tàn sát mà lập tức triển khai trận thế vây bắt, rất nhiều tiểu tiên không có chỗ để trốn, toàn bộ đều nhảy xuống nước để tránh né.

    “Phiền toái rồi!” Đỗ Hành lúc này cũng không đếm xỉa đến gương mặt của Nhị Phụ nữa, lập tức túm chặt lấy Thẩm Đông chuẩn bị lặn sâu xuống nước.

    “Không được, bọn họ nhất định sẽ đuổi theo! Những tiểu tiên kia chạy cũng không thoát!”

    Cảnh tượng này quen thuộc đến cỡ nào, các thần tiên lần lượt bay tới, lưu quang như tên bắn, nơi nơi đều là những tiểu tiên đang liều mạng trốn chạy, tựa như cảnh tàn sát ở núi Chung Nam Sơn năm đó.

    Thẩm Đông sử dụng cả tay lẫn chân cố gắng trèo lên trên bờ, vừa ngẩng đầu liền chạm trán một kiện pháp bảo trông như cái ô đang nghênh diện chụp tới, Nhị Phụ vốn cũng chẳng phải người lương thiện gì, hơn nữa lúc này thần thức lại là binh khí, sát ý tỏa ra, chẳng những không lùi lại mà còn tiến tới, vươn tay hội tụ linh khí, tàn bạo đánh lên khung dù.

    Một tràng tiếng kẽo kẹt đến ê cả răng vang lên, thần tiên đang thao túng pháp bảo đầu tiên là sững sờ, sau đó lập tức giận dữ:

    “Chỉ là một con quái xà mà cũng dám động thủ với Cổ Tiên à?”

    Có thể nhìn ra nguyên hình của Nhị Phụ, quả đúng là một Cổ Tiên rất lợi hại, nhất định phải ở từ tầng thứ mười trở lên.

    Cánh tay của Thẩm Đông không có cách nào rút ra khỏi cái ô, thế nên liền dứt khoát hung hăng giáng thêm một quyền, một lượng lớn linh khí mạnh mẽ hội tụ, giày xéo cái ô đến méo mó biến dạng, thần tiên kia còn đang định thôi động pháp quyết, bỗng nhiên cảm thấy toàn thân lạnh lẽo.

    Chưởng lực này trông rất giống Thái Phùng Chưởng mà đám hồng hoang dị thú thông thường đều biết, nhưng trong đó lại ẩn chứa một thứ hung sát khí, khiến cho người kia đột nhiên sửng sốt, cắn răng buông ra cánh tay đang cầm cương tọa kỵ, hai tay cùng kết pháp quyết, mà đúng vào thời khắc này, con chim tọa kỵ khổng lồ chỉ có một chân, toàn thân đỏ rực đang ở dưới thân người kia lại chợt giương cánh, cái mỏ sắc bén mổ thẳng vào đầu gã.

    “Nghiệt súc!!”

    Cổ Tiên chật vật lăn trên mặt đất, pháp quyết ngược lại đánh trúng vào trước ngực con chim khổng lồ kia, tạo thành một lỗ hõm thật sâu, khiến nó chỉ có thể thoi thóp nằm gục trên đất.

    “Ngươi cũng dám… A!” Cổ Tiên còn chưa kịp trút hết căm phẫn, một luồng lãnh quang đã quét qua cổ gã.

    Đỗ Hành đứng ở cách đó không xa, trong tay chính là binh khí của Nguy, một thanh đao hình thù kỳ quái.

    Cổ Tiên chậm rãi ngã xuống, Nguyên Thần của gã từ mi tâm lao ra, là một hư ảnh hình dáng không khác là bao so với bản thân gã, hư ảnh há mồm cứ như đang muốn gào thét gì đó, chợt một luồng kim quang vút qua, chính là Kế Mông vừa bay trở về, một quyền giáng thẳng xuống, đánh cho Nguyên Thần này chia năm xẻ bảy, sau đó lập tức bốc hơi cứ như nước mưa.

    Con chim khổng lồ kia run rẩy, phát ra một tiếng kêu vô cùng khó nghe, liều mạng dùng cánh tấn cống những mảnh vỡ Nguyên Thần kia, sau đó liền hộc máu mà chết.

    “Là tọa kỵ của kẻ này sao?” Thẩm Đông cũng đã tháo ra được thứ pháp bảo trông như cái ô đang quấn lấy tay hắn.

    “Có lẽ là đoạt được từ thần tiên khác?” Kế Mông dùng móng vuốt sờ sờ lên cái mũi to tướng của mình, phát ra thanh âm nặng nề, “Tất Phương là tọa kỵ chỉ có thần tiên ở tầng mười sáu trở lên mới có, tên kia cũng quá kém cỏi, Ứng Long đã giết rất nhiều thần tiên ở tầng mười sáu, đồ đạc của bọn họ chắc cũng bị những thần tiên khác chiếm đoạt rồi.”

    Tất Phương, tính tình kiệt ngạo.

    Chương 93

    Đêm đen như mực, mưa to như trút, mảnh vỡ Nguyên Thần của Cổ Tiên rơi xuống, chói lóa sáng ngời, lập tức khiến cho những thần tiên ở gần đó chú ý, bắt đầu bủa vây quanh họ:

    “Giết chúng!”

    Đỗ Hành căn bản là không có cách nào sử dụng binh khí khác, may thay thanh đao này lại thuộc sở hữu của Nguy, thân thể vẫn có trí nhớ nhất định đối với binh khí, hơn nữa thần thức của Đỗ Hành lại cưỡng chế sử dụng kiếm ý, tuy rằng không phát ra kiếm khí, cũng không mang theo hung tính như Thập Phương Câu Diệt, nhưng vẫn có thể ở khoảng cách gần, cực kỳ chuẩn xác mà chém xuống đầu của các Cổ Tiên.

    Về phần Thẩm Đông, hắn còn đang thích thú dùng chưởng phong phá hoại pháp bảo của người khác, thế nhưng ra tay lại không chính xác, cho nên chỉ có thể không ngừng xoay tròn giữa không trung.

    Những Cổ Tiên trông vô cùng lợi hại này một khi trong tay không có pháp bảo, lúc cận chiến quả thực là không thể chịu nổi dù chỉ là một kích, trừ phi mang theo pháp bảo phòng ngự thì còn có thể gắng gượng chống đỡ tránh được một kiếp, còn nếu kết pháp quyết thì đòi hỏi phải có đủ thời gian, Kế Mông không ngừng xoay tròn đấm đá lung tung, đuổi theo không kịp thì liền phun một luồng sương trắng dày đặc qua, trong phút chốc khu vực xung quanh đám thần tiên xui xẻo kia liền đổ mưa đá, khiến cho bọn họ bị đập đến đầu óc choáng váng.

    Đỗ Hành vẫn không nói một lời, thật sự dùng đao làm kiếm, quả quyết dứt khoát chém dứt cổ và cánh tay của bọn người kia.

    Đây chính là cách dùng cơ bản nhất của binh khí, chẳng có lấy chút chiêu thức đẹp mắt nào.

    Một khi Nguyên Thần của đám người kia thoát ra, Kế Mông sẽ lập tức chạy đến, xem những thứ đó như mấy quả cầu thủy tinh mà vung nắm tay đập nát, tiếp sau đó sẽ có vô số mảnh vụn kim sắc tung bay trên không trung, mà một khi chủ nhân của pháp bảo đã bỏ mạng, bất kể đó là pháp bảo khó đối phó cỡ nào, đều sẽ lập tức rơi xuống, thi nhau rớt vào đầm nước.

    “Ha ha, lợi hại! Thú vị!”

    Kế Mông cười to, lại tiếp tục nỗ lực hút gió phun sương, khiến cho mưa rơi càng mạnh hơn.

    Toàn bộ những Cổ Tiên lúc trước thất thủ do khinh địch đều trở nên phẫn nộ, nhưng đồng thời cũng cẩn trọng hơn, song không phải tất cả tọa kỵ đều xui xẻo như trường hợp của Tất Phương, cái đám đang bay lơ lửng đó toàn bộ đều quay đầu lại, dùng đủ cách để đánh về phía kẻ tập kích, mà những tiểu tiên may mắn tránh được cảnh bị truy sát, chẳng những không hề đến giúp đỡ, ngược lại còn cưỡi mây liều mạng chạy như điên, ngay cả đầu cũng không dám ngoảnh lại.

    “Một đám phế vật!”

    Thẩm Đông nghiến răng nghiến lợi, nếu cho những tiểu yêu chết oan chết ức ở núi Chung Nam Sơn thêm một cơ hội nữa, chắc chắn chúng nó sẽ oán hận lao tới đồng quy vu tận cùng đám phương sĩ kia. Mà những tiểu tiên này lại vô dụng như vậy, thảo nào lại bị người người truy đuổi chém giết cứ như đang chém dưa.

    Một chân của Thẩm Đông đạp lên kiện pháp bảo trông như một hòn đá đen thùi, mạnh mẽ tung một chưởng lên không trung.

    Với tu vi của Nhị Phụ, Thái Phùng Chưởng xuất ra cũng lợi hại hơn nhiều so với bản thân Thẩm Đông, chưởng thế mạnh mẽ, lại đúng lúc gặp phải mưa to, linh khí quả thực còn nồng đậm hơn cả khi ở tầng thứ chín, lại bị hắn tùy ý dẫn dắt, từng luồng linh khí lập tức cuộn trào, khiến cho đám pháp bảo bay đầy trời cứ như những con diều đứt dây mà lao thẳng xuống cách đó mấy chục mét.

    Mà các kiện tiên khí trong tay đám người kia ngay cả khi không hình thành khí linh, vẫn biết theo bản năng mà tránh né nguy hiểm.

    Thần thức của Thẩm Đông… khiến chúng nó cảm thấy vô cùng nguy hiểm, thứ thần thức này vốn mang theo khí tức hung sát, là được trui rèn từ những lần hủy diệt vô số pháp bảo binh khí, tàn sát hàng vạn U Minh yêu ma mà thành.

    Cho nên chưởng phong vừa xuất, đám tiên khí cũng liền thuận thế né tránh.

    Bọn người Cổ Tiên tức giận không thôi, điên cuồng thi nhau kết pháp quyết, nhưng pháp bảo còn chưa kịp khống chế, tọa kỵ của bọn họ đã vùng lên tạo phản, Thẩm Đông nhất thời há hốc mồm: “Không thể nào, tọa kỵ của đám người kia đều là chiếm đoạt hết sao?”

    Cuộc chiến cũng không kéo dài quá lâu, hơn phân nửa Cổ Tiên đều bỏ mạng, Nguyên Thần bị Kế Mông đập nát, một nửa còn lại thì chật vật đào tẩu.

    Thẩm Đông nhìn quanh bốn phía, đủ loại pháp bảo muôn hình vạn trạng rơi rớt đầy trên đất, bình bình lọ lọ, ô dù gãy gọng, ngọc bội vỡ nát, trong đầm nước cũng trôi nổi thi thể của các Cổ Tiên, còn có mấy cây quạt cùng với quần áo và một đống đồ vật linh tinh vương vãi, rất nhiều pháp bảo vẫn còn khá nguyên vẹn, chẳng qua chủ nhân của chúng đã bỏ mình.

    Này còn không phải là kiếm bộn rồi sao?

    Quần áo của thần tiên đương nhiên tốt hơn so với áo choàng tắm rồi! Chờ đã ——

    Thẩm Đông liều mạng nháy mắt với Đỗ Hành.

    Thần thức của bọn họ nếu có thể chạy đến trên người Nhị Phụ và Nguy, vậy thì không có lý do gì lại không thể mượn dùng thân thể của Cổ Tiên được! Dù sao đi nữa, mấy cái cơ thể này cũng được việc hơn hai cái xác rắn chứ hả.

    Chẳng qua, không tới ba giây sau Thẩm Đông liền nhụt chí.

    Thi thể đầy đất, nhưng không phải đầu mình tách rời, thì chính là cụt tay cụt chân.

    Vẻ mặt Đỗ Hành lạnh lẽo u ám, lại phối với diện mạo của Nguy, quả thực phải nói là vô cùng kinh khủng, y nhìn thấy ánh mắt của Thẩm Đông chợt biến đổi, chẳng những không hiểu được hàm ý trong đó, ngược lại còn hiểu lầm, nhìn xuống cây đao trong tay, lập tức thuận tay ném vào đầm nước.

    —— nếu không phải hiện giờ không có năng lực, Đỗ Hành chắc đã phá hủy luôn thanh đao này rồi.

    Thẩm Đông hoàn toàn không thấy được cảnh tượng kia, hắn còn đang luống ca luống cuống thay quần áo mới, áo choàng của tên Cổ Tiên nào đây, chất liệu không tồi.
    Hắn đi ngang qua một con Vân Hạc đang nằm bẹp trên đất, vết thương của nó khá là nghiêm trọng, chỉ có thể ngẩng đầu ra vẻ đáng thương mà kêu một tiếng. Sau đó đám tiên thú hoặc nằm hoặc ngồi xung quanh đều bắt đầu nỉ non kêu lên, có một con Tiểu Giao thế nhưng lại dám bò đến trước mặt Kế Mông, phát ra âm thanh nức nở cổ quái.

    “Vật nhỏ vô dụng, tọa kỵ của người khác dễ làm lắm sao!” Kế Mông cười lạnh xách Tiểu Giao quẳng sang một bên.

    Tiểu Giao vẫn không chịu bỏ qua, cố sống cố chết quấn lấy gã, liều mạng chỉ về hướng thác nước.

    “Nó nói gì vậy?” Thẩm Đông cũng rất buồn bực.

    “Còn có thể là gì nữa, Nguyên Thần của các tiểu tiên ở tầng thứ tám gom không đủ, bọn họ quyết định lấy thêm Nguyên Thần của tọa kỵ góp cho đủ số.” Kế Mông mất kiên nhẫn vung tay ném Tiểu Giao đi, buồn bực lên tiếng, “Đám Cổ Tiên kia tự cho mình là đúng, xem thường mấy con tọa kỵ này, bàn chuyện cũng chẳng kiêng dè chúng nó, cứ oang oang nói toạc ra hết, cho nên mấy con tọa kỵ dù không phải bị chiếm đoạt, vừa rồi cũng đều vùng lên tạo phản.”

    Kế Mông vừa nói dứt lời liền đột nhiên ngẩng đầu:

    “Nhị Phụ, sao ngươi lại không hiểu lời Giao Long nói chứ?”

    “…”

    Thẩm Đông lập tức tự sỉ vả bản thân tò mò hỏi nhiều rước lấy họa, thế nhưng vẫn bất chấp mà nói: “Ta bị giam tại U Minh giới quá lâu, có vài việc cũng đã quên sạch.”

    “U Minh giới là nơi nào?”

    “Là nơi mà Hoàng Đế nè thần tiên nè, ngay cả người tu chân cũng đều ném rác vào… không, không phải, chính là nơi phong ấn những ma vật lợi hại nhất.” Thẩm Đông vắt hết óc tìm cho ra một lời giải thích hợp lý, cảnh tượng vừa rồi khi Kế Mông đập nát Nguyên Thần của Cổ Tiên dễ dàng như đập một bình hoa hắn vẫn chưa quên đâu, dù có là lời nói dối vụng về thế nào đi nữa thì cũng phải thử xem, “Hơn nữa hiện giờ Tiên giới đại nạn, tình hình Nhân gian cũng không tốt hơn là bao, nếu không phải vậy, ta và Nguy sao lại chọn thời điểm tồi tệ thế này để trở về Thiên giới?”

    Kế Mông vê râu rồng ngẫm nghĩ, cũng đúng!

    Vì thế gật đầu hỏi: “Nhân gian cũng có phiền toái sao? Là gì?”

    “Đều là bệnh nan y, chính là loại bệnh trị hoài không hết… chẳng hạn như HIV ung thư bệnh bạch cầu gì đó.” Thẩm Đông còn nhấn mạnh phóng đại lên một chút, dù sao mấy thứ này nếu không tham gia kỳ khảo hạch cấp sáu của Tu Chân giới thì cũng không thể hiểu được, chẳng cần lo lắng sẽ bị lộ, “Rất đáng sợ, có thể khiến cho ngươi vốn một ngày ăn ba bữa cơm, trở thành chỉ có thể ăn một bữa, cuối cùng thứ gì cũng không ăn được… Hơn nữa thân thể của ngươi còn chống đối lại ngươi, làm cho ngươi mất tinh thần, không thể đánh nhau, ngay cả một vết thương nhỏ cũng cũng không thể khép miệng, sau đó ngươi cứ như vậy mà chết dần…”

    Miệng của Kế Mông cũng theo lời hắn mà càng há càng to, sợ hãi đến mức thiếu chút nữa bứt đứt râu rồng của mình: “Vậy chẳng phải phàm nhân sẽ chết rất nhiều sao?”

    “Ừm.” Thẩm Đông vã cả mồ hôi lạnh, nhanh chóng lảng sang chuyện khác, “Vẫn còn vài loại bệnh nữa, tuy rằng không chết người nhưng cũng rất phiền phức, chẳng hạn như một cánh tay bỗng nhiên không thể cử động, không thể đi đứng như bình thường, hoặc là ngươi bỗng nhiên không nhớ mình để đồ ở đâu, ngươi hôm nay còn quen biết ta, ngày mai tự dưng quên sạch, ừm, gọi là…”

    Không thể nói là bệnh mau quên được, phải sử dụng danh từ học thuật chuyên môn, như vậy thì mới khó hiểu, Thẩm Đông cắn răng nói:

    “Chứng si ngốc ở người già!”

    “Cho… cho nên, ngươi là mắc chứng si ngốc ở người già?” Kế Mông đồng tình vuốt vuốt cái mũi của mình.

    “…”

    Một âm thanh trầm thấp quái dị vang lên, Thẩm Đông quay đầu nhìn sang, phát hiện Đỗ Hành đang đứng ở bên cạnh, mặt không đổi sắc nhìn xuống đầm nước.

    —— anh đang cười chứ gì, đừng tưởng rằng giả bộ như vậy thì có thể gạt được tôi.

    Thẩm Đông oán hận nghĩ, lại nhịn không được mà nói tiếp: “Nghe tên là hiểu, bệnh này lớn tuổi thì sẽ có, ta sẽ có, Kế Mông ngươi cũng sẽ có.”

    “Yên tâm, ta sẽ không đến Nhân gian đâu.” Kế Mông cười ha ha.

    “…”

    Là ai nói ngu ngốc thì dễ bị lợi dụng hả ~!!

    Kế Mông vuốt ve cặp sừng dài trên đầu, nhảy vào đầm nước, cơn mưa đang tuôn xối xả liền nhỏ dần rồi dứt hẳn, gã cực kỳ nghĩa khí mà vỗ ngực nói: “Có bệnh thì phải uống thuốc, tầng thứ tám có Nhật Chiếu Tông, đan dược gì bọn họ cũng có, ta giúp ngươi cướp về, nhất định có thể trị cái chứng… người già gì đó!”

    Thẩm Đông á khẩu không biết phải trả lời thế nào.

    Nhật Chiếu Tông, quả thực có chuyện trùng hợp như thế sao?

    “Được, đan dược của Nhật Chiếu Tông là thứ tốt nhất!”

    “Nhị Phụ, ngươi xem, đến Nguy cũng đã nói như vậy, đi mau đi mau!” Kế Mông nhanh chóng thúc giục.

    Thẩm Đông nghi hoặc liếc nhìn Đỗ Hành: anh định làm gì?

    Lúc này đây tầng thứ chín đã hoàn toàn hỗn loạn.

    Trên bầu trời tối đen xuất hiện hai luồng kiếm quang lóa mắt, một trước một sau, chiếu sáng ngàn dặm, từ đông đến tây, hễ thần tiên nào trông thấy cũng đều phải động dung, thậm chí còn có vài người mừng rỡ như điên chạy đi khắp nơi loan báo:

    Mấy tên kiếm tiên chết tiệt kia rốt cuộc cũng xảy ra nội chiến rồi!

    Đã từng là trung tâm của tầng mười bốn, Thanh Hoàn Động Thiên, bị Đoạn Thiên Môn cướp đoạt, tụ tập tất cả kiếm tiên từ Tu Chân giới phi thăng lên, tuy rằng nhân số ít nhất, nhưng lại là đám người đáng sợ nhất ở mười tám tầng trời.

    Sau khi kiếp nạn ở Thiên giới bắt đầu, đám kiếm tiên này lập tức nhanh nhẹn dứt khoát chạy lấy người, hiện giờ tầng mười sáu tạm thời ổn định, rất nhiều người đều muốn lợi dụng cơ hội này để chiếm lấy Thanh Hoàn Động Thiên, thế nhưng lại chẳng kẻ nào có gan, quả thật là vô cùng mâu thuẫn, vậy mà lúc này đám kiếm tiên lại xảy ra nội chiến, đây quả thực chính là tin tức tốt lành nhất từ trước đến nay!

    Bên dòng sông Ngân vắt ngang Bạch Ngọc Kinh, có ba kẻ đang đứng ngây ngốc nhìn trời, liên tục có vài luồng kiếm quang như thể muốn xé toạc không trung mà lao tới, đáp xuống trước mặt bọn họ. Thoáng cái đã xuất hiện bốn vị kiếm tiên, bọn họ đều nghi hoặc liếc nhìn Đỗ Hành đang nằm hôn mê bất tỉnh trên mặt đất, sau đó hành lễ với vị kiếm tiên vận bạch y đứng gần nhất:

    “Trường Thừa môn chủ, đây là… có chuyện gì?”

    Vị bạch y tiên nhân thắt lưng đeo ngọc bội hình bán nguyệt, quan đái đỏ sậm mái tóc đen nhánh, tay áo lồng lộng đón gió, dung mạo tuấn tú như họa kia chỉ lặng yên nhìn trời, không đáp một lời.

    Đúng lúc đó trên không trung liền truyền tới một tiếng quát đinh tai nhức óc:

    “Khốn kiếp, ngươi còn đuổi theo nữa thì ta sẽ không khách khí đâu!”

    “Ta chỉ có một đồ đệ này, dù ngươi có là sư tổ ta đi nữa thì cũng không được làm như vậy! Ta không để yên đâu!”

    Linh Hoán kiếm tiên thở hổn hển: “Ta cũng không biết… lại vừa vặn đánh trúng nơi dừng chân của Thừa Thiên phái, còn khiến Đỗ Hành rơi xuống sông Ngân, đồ đệ mà thôi —— A! Ngươi dám chém đứt tóc ta, ta, ta!”

    Đúng vậy, ngươi muốn thế nào?

    Tất cả thần tiên vây xem đều cấp bách muốn trông thấy cảnh Linh Hoán kiếm tiên nổi bão, mặc dù Linh Hoán vẫn luôn mắng nhiếc không tiếc lời, thế nhưng quả thật thủ hạ lưu tình, luôn luôn chạy trốn, chẳng qua ông ta chột dạ cũng là có nguyên nhân. Lúc này đây ông ta đã tức giận đến tột độ, đột nhiên xoay phắt người lại, dứt khoát không chạy nữa. Trường kiếm trong suốt như hàn băng đặt ngang trước ngực, cất giọng gầm lên:

    “Cùng lắm thì lấy đồ đệ của ta đền cho ngươi!”

    “… Đồ, đồ đệ của ngươi, ngươi đi chết đi, đồ đệ của ngươi là sư phụ ta, ông ta thì biết làm gì? Ông ta cả ngày chỉ biết ngủ rồi nói mớ, ta đây ngay cả chọn kiếm rèn kiếm đều là do sư huynh dạy! Ông ta dù có đem bán cũng chẳng kiếm được bao nhiêu tiền, có thể lấy ra so với Đỗ Hành sao?”

    “Vậy ngươi muốn thế nào?”

    “Ta chém ngươi ——”

    “Khốn kiếp a aaa!”

    Linh Hoán kiếm tiên không còn cách nào, chỉ đành tiếp tục chạy trốn, hơn nữa còn chạy như bay đến phía đối diện Bạch Ngọc Kinh, cách hơn vạn mét liền trong thấy vị bạch y kiếm tiên kia, nhất thời hai mắt phát sáng: “Sư phụ, cứu mạng với!”

    “…”

    “Ngươi cần đồ đệ hay là cần đồ tôn? Cần đồ tôn thì cũng phải tới cứu ta, nếu không, đến lúc ta thật sự nhịn không được thì sẽ quay lại chém hắn!”

    Lựa chọn này, thật sự có thể chọn sao? Sao chọn thế nào cũng phải đi cứu ngươi vậy = =

    Vẻ mặt của Trường Thừa môn chủ vẫn không chút thay đổi, trực tiếp vung tay lên: “Đi, ngăn bọn họ lại!”

    Chỉ trong chớp mắt, hàng loạt luồng kiếm quang liền xé toạc bầu trời, khó khăn lắm mới chấm dứt được cuộc đại chiến oái oăm này. Thế nhưng sư phụ của Đỗ Hành vẫn không chịu bỏ qua, còn định đưa chân ra đá Linh Hoán kiếm tiên, may thay Trường Thừa môn chủ đúng lúc nói:

    “Ôm đồ đệ ngươi theo, chúng ta đi đến Nhật Chiếu Tông ở tầng thứ tám, trước hết cứ dùng đan dược thử xem, về phần Linh Hoán ngươi…”

    Trường Thừa môn chủ liếc mắt, lạnh lùng mỉm cười, bỗng nhiên vung tay túm chặt cổ Linh Hoán kiếm tiên, tàn bạo đẩy vào trong con sông Ngân đang chảy xiết:

    “Ngươi bơi tới tầng thứ tám cho ta!!”

    Chương 94

    Đảo Doanh Châu, ngụ ở trung tâm tầng thứ tám, nằm dưới thác nước sông Ngân khoảng mấy vạn mét, lúc nào cũng là cảnh tượng hơi nước lượn lờ bủa vây, sóng nước dập dờn, núi đá lởm chởm nhấp nhô bất định, từ các miệng khe hở nham thạch có thể dễ dàng trông thấy được các khối đá trơn bóng oánh nhuận đang nằm ẩn sâu bên trong, cũng chính là vật liệu cấu thành cả hòn đảo này, chỉ cần đẽo ra đem đi đánh bóng mài dũa thì sẽ có được một khối ngọc tuyệt mỹ. Chi thảo trân dược nơi nơi mọc thành từng bụi, thỉnh thoảng cũng có vài bụi thủ ô linh chi thành tinh lặng lẽ ló đầu lên khỏi lớp đất màu mỡ để hấp thụ linh khí, lúc này ở bãi đá ngầm cách đó không xa, bỗng nhiên có một cơn sóng quái dị bắt đầu cuộn trào, đám thủ ô linh chi toàn bộ đều co rụt thân thể chui lại xuống dưới lòng đất, chẳng để lại chút dấu vết gì, những sinh vật nhỏ này từ lâu đã tinh thông thuật độn thổ, cho dù có đào lên ba thước đất cũng đừng hòng bắt được chúng.

    “Cuối cùng cũng đến!”

    Thẩm Đông cả người ướt sũng, từ dưới mặt nước ngoi đầu lên, sau đó lếch qua nằm bẹp trên một tảng đá ngầm, bộ dạng kinh hoàng cứ như vừa thoát khỏi cảnh thập tử nhất sinh.

    Đùa à, hắn chính là loại người dù có ôm phao nhảy xuống bể bơi cũng sẽ sợ run cầm cập, vừa nhìn thấy sông suối liền ngất xỉu, mà đảo Doanh Châu ở tầng thứ tám này tương truyền là nằm ở hồ Đông Thần, thế nhưng nơi này có chỗ nào là hồ?! Bơi nhiều ngày như vậy, phỏng chừng diện tích của cả hòn đảo Doanh Châu này cũng chẳng hề thua kém một tỉnh thành ở khu vực đông nam. Chẳng qua cũng may, khu vực tiếp giáp giữa hồ Đông Thần và thác nước mới là chỗ sâu nhất, ước chừng một ngàn mét, này thuần túy là do thác nước đổ xuống bào mòn đất đá bên dưới mà tạo thành, còn phần lớn những chỗ khác cũng chỉ sâu chừng hơn mười thước.

    Địa hình tại tầng thứ tám này vô cùng thú vị, ở vùng giáp ranh là Liệt Diệm Sơn không ngừng phun trào dung nham, chặn đứng nhánh sông cuối cùng của hồ Đông Thần vốn phân tán đi khắp bốn phương tám hướng, nhiệt độ ở khu vực này cực kỳ cao, nhưng lục địa cũng tương đối nhiều. Khu vực trung tâm lại vì bị dòng nước chặn kín, cho nên xuất hiện rất nhiều đầm nước có lớn có nhỏ, đường đi nhỏ hẹp gập ghềnh. Nếu tiếp tục đi thẳng về phía trước, lục địa liền hoàn toàn biến mất, chỉ còn lại hồ Đông Thần mênh mông hùng vĩ.

    “Đây tuyệt đối là cái hồ khủng nhất mà tôi từng thấy qua!” Thẩm Đông lau sạch nước trên mặt, lại nhịn không được mà lèm bèm, “Còn lớn hơn cả Thái Bình Dương nữa, vậy mà mấy người còn không biết xấu hổ đi gọi là hồ! Bộ đám thần tiên kia chỉ cần biết bay là có thể quẳng luôn khái niệm về phạm vi không gian hả?”

    Xin lỗi, chính xác là như vậy đấy, nếu bảo một thần tiên đến ngụ tại những khách sạn cao cấp ở các khu đô thị phồn hoa, người nọ nhất định sẽ cho rằng đó là tổ kiến hoặc tổ ong, một cái hộp vuông nhỏ như vậy rốt cuộc là để người ở hay là để nhồi người vào? Cái nơi hễ bay lên là lại đụng vào trần nhà hoặc vách tường như vậy thì rốt cuộc phải ở như thế nào?

    “Bệnh của ngươi quả thật là rất nghiêm trọng, ngay cả đường đi cũng quên luôn.” Kế Mông đặc biệt lo lắng, còn trách móc nhìn Nguy.

    —— cho dù hai người các ngươi có thể tùy ý chơi đùa, nhưng cũng không thể chơi đến mức khiến cho Nhị Phụ mềm nhũn cả người vậy chứ, các ngươi rốt cuộc đã tìm hoan mua vui mấy ngày mấy đêm vậy? Đã qua một thời gian dài như vậy cũng chưa thể hồi phục sao?

    Đỗ Hành thật sự không biết nên nói gì mới phải, Thẩm Đông là tự bê đá đập chân mình, vậy mà giờ lại cố chấp không chịu thừa nhận chứng si ngốc ở người già của mình đã trở nên nghiêm trọng như lời tên kia nói.

    “Xem đi, bao nhiêu năm không trở về, lúc này cảm thấy căng thẳng lắm chứ gì!”

    Kế Mông hưng phấn lắc lắc đầu, Thẩm Đông thì vẫn tiếp tục cúi đầu nhìn mặt nước.

    Dọc đường đi, bọn họ quả thực đã nghe Kế Mông hào hứng kể đủ những chuyện năm xưa.

    Nghe nói quê nhà của Nhị Phụ là ở tại tầng thứ tám này, khi đó trên trời không có bao nhiêu Cổ Tiên, tầng thứ tám thì lại có đủ các loại dị thú ưa ẩm thích nước. Kẻ thống trị nơi này gọi là Khế Dũ, đầu người thân rắn, cực kỳ ngang ngược lại không dễ nói chuyện. Dị thú thượng cổ hoặc ít hoặc nhiều đều mang chút tính cách tàn bạo, cho nên việc này căn bản cũng không thành vấn đề. Chẳng ngờ Nhị Phụ ngược lại có chút ngoài dự đoán, bị Khế Dũ giận chó đánh mèo chửi mắng, không phản ứng, mỗi ngày bị Khế Dũ đấm đá, vẫn không lên tiếng.

    Tính tình của dị thú cũng không được tốt lắm, cho dù là thần dân bị quân vương đá mấy cước, tuy không dám phản kháng nhưng ít nhất cũng sẽ rống giận vài tiếng, mà này thì tốt rồi, Khế Dũ cảm thấy Nhị Phụ yếu đuối vô dụng, lại càng thêm ghét bỏ, không có việc gì cũng mắng vài câu, cảm thấy bản thân có thứ thần dân này quả thực là vô cùng mất mặt. Trong đám thủ hạ lại có thứ phế vật như vậy, lại còn là đại tướng một phương chuyên giữ trọng trách trông coi tầng thứ tám, không được, phải đổi tên phế vật này đi, để cho người khác lên thay.

    Sau đó? Không có sau đó, bỗng một ngày Nhị Phụ dẫn theo thủ hạ trung thành nhất của gã là Nguy, chém chết Khế Dũ.

    Dưới Nhân gian phạm thượng đã là tội lớn, huống chi việc này còn xảy ra tại Tiên giới, mà tệ nhất chính là vụ bê bối này từ trước đến nay chưa từng xuất hiện, cũng bởi vì quân vương cảm thấy thủ hạ vô dụng, mỗi ngày mắng vài câu đá vài cước, không ngờ thủ hạ kia lại lười không muốn lên tiếng, một hôm nào đó ngủ một giấc tỉnh dậy, phát hiện ngay cả nhà mình cũng đã bị tịch biên, không nhịn được nữa liền đi chém chết quân vương, chuyện này… cũng quá kỳ cục rồi!

    Công Tôn Hiên Viên ở tầng mười tám lập tức phái Cổ Tiên tróc nã Nhị Phụ, trong tình huống đó, Nhị Phụ và Nguy đương nhiên không thể chống đỡ được. Cuối cùng thì bị Tỏa Thần Liên trói lại, chân phải cũng bị xiềng xích, tay bị trói ngoặc ra sau, bị người ta ném đến một ngọn núi hoang nào đó ở Nhân gian.

    —— vậy thì bọn họ quả thật là hoạn nạn tình thâm.

    Thẩm Đông lập tức hắc tuyến, điên cuồng vò đầu bứt tay, mấy cái thứ vớ vẩn quái quỷ gì thế này, sao bỗng nhiên lại suy nghĩ chệch hướng như vậy chứ.

    Nhị Phụ phải nói là quá mức xui xẻo mới đúng, cũng may là thủ hạ của gã vẫn luôn đi theo, cho dù bị trói đến không thể động đậy, nếu có Nguy ở cạnh… Khoan đã, sao lại nghĩ đi đâu rồi! Chuyện mà Nhị Phụ và Nguy đã trải qua có liên quan cái méo gì tới hắn đâu hả!

    Thẩm Đông cảm thấy cực kỳ đau đầu, nhanh chóng đưa mắt ra hiệu với Đỗ Hành: tìm được chưa?

    Đỗ Hành chậm rãi lắc đầu.

    Hồ Đông Thần rộng lớn đến không ngờ, nhánh sông phân tán rất nhiều, cho dù có đến từng con sông mà tìm thì cũng phải tiêu tốn một khoảng thời gian rất dài. Nguyên nhân cũng là do bọn họ hoàn toàn không biết thần thức và thân thể mình tách ra khi nào, không khéo thân thể còn đang trôi nổi đâu đó trên tầng thứ chín ấy chứ!

    “Vậy phải làm sao đây?” Thẩm Đông nôn nóng đến mức buột miệng hỏi ra.

    Tuy rằng cảm giác khi làm một thanh kiếm rất đỗi kỳ quái, nhưng nói chung vẫn tốt hơn nhiều so với chuyện bị biến thành rắn! Huống chi sau khi những ký ức xa xôi ở núi Chung Nam Sơn dần dần trở lại, hắn cũng đã không còn mang tâm lý bài xích đối với chuyện mình là một thanh kiếm nữa, thế nhưng là rắn thì…

    Kế Mông đứng bên cạnh còn chưa hay biết gì mà thuận miệng ồn ào:

    “Còn sao nữa? Trực tiếp tới tìm Nhật Chiếu Tông! Nếu bọn họ không đồng ý, ta đây liền giáng mưa đá đập nát lò luyện đan của họ!”

    “Chuyện này… không tốt lắm đâu!” Mí mắt Thẩm Đông điên cuồng co giật.

    “Có gì mà không tốt?” Kế mông trợn mắt.

    Đỗ Hành nghĩ nghĩ, lập tức tìm được một lý do rất chính đáng: “Nghe nói vạn nhất người tu chân luyện đan không thành công, ngay cả lò luyện đan cũng sẽ đồng thời nổ tung! Nhật Chiếu Tông từ trên xuống dưới ít nhất cũng có ba bốn mươi lò luyện đan, nếu… ừm, ngươi nghĩ mình chạy kịp không?”
    “A!”

    Kế Mông dùng bộ móng vuốt cong ngoằn của mình mà gãi gãi sau gáy, tiếp tục lùi về trong nước: “Ngươi nói cũng đúng, Nhị Phụ, vậy ý ngươi thì sao?”

    “Bắt cóc… không, bắt đi một kẻ của Nhật Chiếu Tông, sau đó bảo bọn họ dùng dược đến đổi người!”

    “Nhưng mà, nghe nói cái đám Nhật Chiếu Tông kia cả ngày chỉ lo trông giữ lò luyện đan, chúng ta phải làm thế nào mới bắt được?”

    Khóe mắt Thẩm Đông co rút: “Vậy bắt cóc luôn cái lò luyện đan là xong!”

    “Ý hay!” Kế Mông vỗ mạnh lên đầu một cái, sau đó ngửa mặt lên trời cười to, “Chúng ta căn bản không cần bắt người của Nhật Chiếu Tông! Chỉ cần trộm toàn bộ lò luyện đan của bọn họ, chắc chắn điều kiện gì bọn họ cũng sẽ chấp nhận!”

    “…” Tệ rồi, nếu vậy thì chuyện cũng hỏng bét!

    Thẩm Đông rốt cuộc nhận ra, trên đời này có vài người là không thể lừa gạt!

    Ngay lúc Thẩm Đông còn đang đau đầu định nói thêm vài câu nhằm bác bỏ cái “ý hay” của Kế Mông, lại bỗng nhiên cảm nhận được sóng nước quanh mình chợt dao động mạnh, từ xa nhìn lại, một đường bọt nước trắng xóa thật dài đột ngột từ dưới hồ trồi lên, tiếp đó lao thẳng về phía này.

    “Không ổn!”

    Kế Mông gầm lên một tiếng, hai mắt vẫn nhìn chằm chằm vào luồng bọt nước trắng xóa kia.

    Tốc độ của thứ này rất nhanh, Thẩm Đông dứt khoát leo hẳn lên tảng đá ngầm. Hắn nghĩ bụng, trên Tiên giới chắc không có mấy thứ như cá mập này nọ đâu ha, khoan đã, có khả năng là một thứ gì đó hung tàn hơn thì sao, chẳng hạn như mấy con dị thú thượng cổ giống Kế Mông hay Nhị Phụ ấy, Thẩm Đông ngày càng căng thẳng, năm ngón tay mở ra, một luồng linh khí dồi dào liền tàn bạo xốc tung hồ nước, dư âm của chưởng lực vẫn chưa chịu dứt, tiếp tục khuấy động khiến cho mặt nước phía trước không ngừng rung chuyển, bọt nước điên cuồng phun trào tạo thành một tấm màn nước mịt mờ.

    “Tên khốn nào đó?”

    Giọng nói mặc dù mang theo tức giận, nhưng lại hữu khí vô lực.

    Trong màn bọt nước mơ hồ hiện lên một bóng người, hàn quang trên tay chợt lóe, dưới một kích này, mặt nước trong phạm vi một dặm cũng liền tự động tách ra. Bọt nước bắn lên tung tóe khắp nơi, cảnh vật xung quanh cũng như thể đang chìm vào màn mưa, hai mắt Kế Mông trợn tròn xoe, Đỗ Hành thì kinh sợ, mà Thẩm Đông đã 囧 đến tột độ —— sao lần nào đánh bậy đánh bạ cũng có thể quơ trúng Linh Hoán kiếm tiên đang đi ngang vậy hả, trên trời cũng vậy, mà dưới nước cũng vậy!

    Tìm được người có thể giúp bọn họ rồi!

    Thẩm Đông mới đầu còn vui vẻ, nhưng sau khi nhìn thấy bộ dạng tràn đầy sát khí của Linh Hoán kiếm tiên, tâm trạng cũng dần dần héo hắt.

    Hắn nhìn sang Đỗ Hành, Đỗ Hành cũng nhìn lại hắn, giờ phúc này hai người cực kỳ hiếm thấy mà ăn ý nghĩ đến cùng một chuyện: việc này nhất định không thể nói cho Linh Hoán kiếm tiên biết được, tình hình vốn đã đủ lộn xộn rồi, nếu lại bị ngài tổ sư không đáng tin này quấy nhiễu, sau này xảy ra chuyện gì thì chỉ có trời mới biết!

    “Nhị Phụ, chạy mau!”

    Kế Mông đã phi thân lên không trung từ lúc nào, cứ như mưa rền gió cuốn mà phóng vọt đi chạy lấy người, thế nhưng tên này cũng coi như có chút nghĩa khí, ít nhất trước khi chạy thoát thân còn biết hô lên một tiếng cảnh báo.

    Đỗ Hành kéo Thẩm Đông bơi nhanh qua bãi đá ngầm, sau khi đến khu vực nước cạn liền đi men theo một con đường quanh co quỷ dị, âm thanh kinh khủng của sóng nước cùng đá ngầm vỡ vụn ở phía sau không ngừng vang lên, Đỗ Hành thế nhưng lần nào cũng vừa vặn đứng ở khu vực mà kiếm quang không thể chạm đến được, chuẩn xác như thể có mắt sau gáy, rất nhanh đã kéo Thẩm Đông còn chưa kịp hoàn hồn lăn sâu vào mấy bụi dược thảo.

    Đợi đến khi Linh Hoán kiếm tiên nổi giận đùng đùng leo được lên bờ, vừa rút kiếm đuổi tới liền trông thấy cảnh tượng này.

    Phía dưới là một con dốc thoải, kéo dài đến tận rừng cây um tùm, có dấu vết lăn xuống rất rõ ràng, thế nhưng vết nước đọng lại biến mất nửa đường.

    “Chỉ là hai con rắn nho nhỏ, hừ… Trước hết cứ để cho các ngươi chạy, sau này xem ta có băm các ngươi ra thành thịt vụn không.” Linh Hoán kiếm tiên oán hận cắm thẳng thanh kiếm xuống mặt đất, không nhịn được mà ngồi xuống thở hổn hển, Trường Thừa môn chủ nói phải bơi, Linh Hoán cũng tuyệt đối thành thành thật thật không dám làm trái lời, cũng không dám sử dụng pháp lực hay tiên thuật, thật sự gian nan vất vả bơi tới đảo Doanh Châu.

    Cái thác nước lớn của sông Ngân kia, linh khí vô cùng dồi dào, ẩn chứa một thứ sức mạnh cực kỳ kinh khủng, tất cả thần tiên đều là bay lên bay xuống, chỉ có lúc đi xuyên qua tầng thứ tám và tầng thứ chín thì mới phải chui xuống nước, chỉ vậy thôi mà rất nhiều thần tiên cũng phải mang theo pháp bảo phòng ngự, nếu không thì chẳng có cách nào qua được.

    Linh Hoán lần này thật sự đã được trải nghiệm một lần từ trên cao rơi xuống “Nghi thị Ngân hà lạc cửu thiên”, vào thời điểm rơi xuống cùng với thác nước, quả thật ông ta đã phải hao tổn tất cả sức lực, khó khăn lắm mới có thể trồi lên khỏi mặt nước, sau đó! Lạc đường!

    * Nghi thị Ngân hà lạc cửu thiên: câu thơ trích trong bài Vọng Lư sơn bộc bố của Lý Bạch, dịch nghĩa “Ngỡ là Ngân Hà rơi khỏi chín tầng mây”. (Thivien.net)

    Hơi nước dày đặc, đảo Doanh Châu được bao phủ bên trong, từ xa nhìn lại, hoàn toàn không có cách nào nhận ra.

    Chỉ một đoạn đường ngắn ngủi, thế nhưng Linh Hoán kiếm tiên lại đi mất hai ngày, sau đó khó khăn lắm mới xác định được phương hướng chính xác, vừa thấp thoáng trông thấy bờ biển, còn chưa kịp vui mừng… đã bị người ta dùng một chưởng đánh đến nỗi phải nhảy ra khỏi mặt nước.

    Chuyện này đã nhịn được thì còn chuyện gì không thể nhịn được!

    Kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn quả thực rất mạnh, nhất là Linh Hoán kiếm tiên, với thực lực của tầng mười tám, chỉ cần điều tức trong chốc lát, hai mắt đã có thể thông suốt mở to, thần thái sáng láng, có thể bay lên lơ lửng tại chỗ, vươn tay rút ra trường kiếm.

    Thân kiếm trong suốt sáng ngời, một chút bùn đất cũng không vương, vài luồng hơi nước phiêu đãng xung quanh kiếm phong, lập tức quỷ dị ngưng kết thành giọt, chậm rãi chảy xuống.

    Linh Hoán kiếm tiên đảo nhẹ trường kiếm, mang theo khí thế vạn quân mà tiến vào rừng rậm.

    Thanh danh của ông ta trên Tiên giới vốn đã hỏng bét, cũng chính bởi vì tính cách không phân phải trái và có thù tất báo.

    Trước mắt là những dải dây leo khô quắt buông rũ, trong rừng tràn ngập mùi hương dược thảo, trộn lẫn với một thứ mùi vị cổ quái nào đó, Linh Hoán kiếm tiên ngạo mạn khẽ khàng vung kiếm lên, đám dây leo dày đặc như thể đang bện thành một tấm màn kia lập tức bị kiếm khí chém đứt lìa.

    “Rắc rắc!”

    Một loạt những quả thông mang theo gai nhọn từ trên trời giáng xuống, quỷ dị treo lơ lửng giữa không trung.

    “Chút tài mọn!” Ngài kiếm tiên nào đó cười lạnh, kiếm khí cuộn trào, trong nháy mắt đã đập nát toàn bộ những thứ kia.

    Trong rừng, Đỗ Hành đang kéo theo Thẩm Đông giẫm lên những thân cây khô mà chạy về phía trước, bỗng nhiên cảm nhận được tại một khoảng cách rất xa phía sau mình truyền đến kiếm khí cực kỳ hung bạo, Đỗ Hành thoáng xoay đầu lại, sau đó lập tức đổi phương hướng.

    Chạy trên con đường quanh co khúc khuỷu, không ngừng rẽ trái quẹo phải, đầu óc Thẩm Đông đã gần như choáng váng, cuối cùng, sau khi tìm được một cái hang lớn bị lá khô che khuất nằm bên dưới đám rễ cây, không gian cũng vừa đủ cho hai người ẩn náu, Đỗ Hành lập tức lao vào, còn tiện thể vung tay lên, khiến cho lá khô trở lại vị trí ban đầu, bao phủ cả miệng hang.

    “Đi chưa?” Thẩm Đông nhỏ giọng hỏi.

    Đỗ Hành lắc đầu, không cho Thẩm Đông nói chuyện.

    Không lâu sau, bỗng nhiên có một cơn lạnh lẽo thấu xương từ đâu ập tới, không ngừng lan tỏa, Thẩm Đông chợt phát giác, đây chính là kiếm khí, có lẽ Linh Hoán kiếm tiên cũng đang ở cách nơi này không xa, hắn đưa sát mặt vào khe hở giữa đám lá khô mà nhìn ra bên ngoài, quả nhiên trông thấy một cái chân!

    Ặc, người kia thế nhưng lại đang bay lơ lửng trên đỉnh đầu bọn họ!

    Bị kiếm tiên đuổi giết, loại chuyện thế này cũng quá ư là mạo hiểm kích thích rồi.

    Sự thật chứng minh, người có thực lực cường đại cũng không có nghĩa là có thể lưu ý đến từng li từng tí, Linh Hoán kiếm tiên dù có lợi hại hơn đi nữa, nhưng ông ta là một tên tử trạch, cả đời đều không màng đến những chuyện khác, hơn nữa Đỗ Hành cũng đã sớm nhìn ra được tính cách của Linh Hoán, cho nên có trốn cũng đặc biệt tìm chỗ dưới lòng đất, chính bởi vì Linh Hoán kiếm tiên không bao giờ chịu hạ tầm nhìn, những nơi mà ánh mắt ông ta cẩn thận lùng sục đều là trên không trung và ngọn cây, thế nên chưa tới một lúc liền rời đi.

    “Chúng ta vẫn nên nói rõ với ông ấy thì hơn!” Sau khi vén lớp lá khô bò ra bên ngoài, Thẩm Đông nhịn không được mà lau lau mồ hôi, “Tình hình càng lúc càng tệ rồi, nếu một ngày nào đó tự dưng bị chém chết, lúc đó tôi biết kêu oan với ai!”

    “Cậu không thấy kỳ quái sao? Linh Hoán tổ sư vì sao lại ở trong hồ nước?” Đỗ Hành nhìn theo phương hướng vừa rồi Linh Hoán kiếm tiên rời đi, sắc mặt không tốt, “Cậu lại đúng lúc đánh trúng ông ấy một quyền, dưới Thiên Đạo này, quả thực có chuyện trùng hợp đến thế sao?”

    “Ý anh là?”

    “Đúng, chỉ cần Thiên Đạo giở trò quỷ, cho dù chúng ta có muốn nói thì nhất định cũng sẽ bị một chuyện xui xẻo nào đó cắt ngang, nếu không trốn, lúc đó mới đúng thật là bỏ mạng oan uổng!” Đỗ Hành thấp giọng nói, “Một khi thần thức bị hủy, chúng ta cũng sẽ không còn tồn tại trong tam giới này nữa, đến chuyện nhập vào luân hồi cũng chưa chắc có khả năng.”

    Thẩm Đông lập tức rùng mình.

    “Vậy giờ phải làm sao?”

    “Muốn đối phó với Thiên Đạo, biện pháp đơn giản nhất chính là không làm theo lẽ thường!”

    Thẩm Đông mờ mịt nhìn y: “Chẳng hạn như?”

    “Đi đoạt kiếm của Linh Hoán tổ sư thì sao?”

    “A?” Thẩm Đông kinh hoàng nhìn y, anh không bị điên chứ hả!

    “Nếu muốn đi bắt cóc, so với lò luyện đan của Nhật Chiếu Tông, kiếm của kiếm tiên quả thật có giá trị hơn!”

    “Điều, điều này không có khả năng!” Ngay cả giọng nói của Thẩm Đông cũng đã run rẩy.

    Đỗ Hành đè lại vai hắn, thấp giọng nói:

    “Hoàn toàn có khả năng, dùng thần thức của cậu nói chuyện với thanh kiếm kia, nó sẽ tự mình bay tới!”

    “…”

    —— Kế Mông ngươi đang ở nơi mô, mau trở lại đi mà, giờ phút này ta bỗng chợt nhận ra chủ ý trộm lò luyện đan của ngươi thật an toàn biết bao nhiêu.

    Chương 95

    Đoạn Thiên Môn không có kẻ thù, bởi vì những người có cừu oán với Đoạn Thiên Môn đều sẽ tự mình nghĩ biện pháp để hóa giải thứ phiền toái này.

    Nếu trên đời này có một thứ sinh vật rất không biết nói lý lẽ, vậy thì xin tham khảo tộc loài kiếm tiên.

    Nên biết rằng trên trời tất cả đều là thần tiên, nếu lỡ nói câu nào không hợp ý thì nhiều nhất cũng chỉ là kết pháp quyết rút pháp bảo, mà đến phiên kiếm tiên thì lại thành ra chuyện phiền toái, bọn họ thật sự là một lời không hợp thì liền rút kiếm xông lên, lại còn trực tiếp nhắm ngay điểm yếu của đối phương, quả thực là đã vi phạm nặng nề truyền thống đánh lộn chính thống chỉ so pháp bảo chỉ đọ tiên thuật của giới thần tiên, kiếm tiên hễ gặp pháp bảo liền chém pháp bảo, gặp tiên chém tiên, xuyên vân phá vụ, đánh đến người người đều phải hộc máu, đã vậy đánh xong người ta còn phán một câu đây đã là thủ hạ lưu tình, còn chưa ra tay dứt khoát với ngươi đâu…

    Chọc cho một kiếm tiên tức giận, quả thực không khác gì đi phá một tổ ong vò vẽ.

    Mà hiện giờ Thẩm Đông lại đang làm cái chuyện nguy hiểm này đây.

    Lặng lẽ ló đầu ra, lén lút quan sát Linh Hoán kiếm tiên đang đứng trên một thân cây cách bọn họ khá xa. Cho dù trong rừng vẫn luôn có sương mù lượn lờ, nhưng thanh trường kiếm trong suốt sáng ngời kia vẫn luôn phát ra ánh sáng lạnh lẽo.

    “Cậu chỉ có một cơ hội duy nhất, một khi kiếm đã có dị động, kiếm tu sẽ cảm thấy kỳ quái, nếu Linh Hoán tổ sư kịp phản ứng… chúng ta cũng chỉ có thể tiếp tục trốn chạy.” Đỗ Hành thấp giọng dặn dò thêm một lần nữa.

    Khóe mắt Thẩm Đông co giật, cắn răng hỏi: “Rốt cuộc tôi phải nói gì với thanh kiếm kia thì mới có thể khiến cho nó chịu bỏ nhà ra đi?”

    “Chuyện này, không phải cậu là người biết rõ nhất sao?”

    “A?”

    Đỗ Hành vẫn luôn dùng thanh âm rất nhỏ để nói chuyện, trong rừng vốn đã có vô số tiếng động xào xạc, nếu như Linh Hoán kiếm tiên chịu ngưng thần lắng nghe, cho dù là với khoảng cách xa như vậy, ông ta nhất định vẫn có thể tìm ra bọn họ. Thế nhưng Linh Hoán kiếm tiên phi thăng mấy ngàn năm đã sớm tập thành cái lối tư duy chẳng giống ai, vẫn luôn tin rằng nếu hai kẻ muốn xì xầm to nhỏ với nhau thì nhất định chỉ có thể là dùng thần thức truyền âm, ông ta cẩn thận lùng sục trên không trung cùng những thân cây cao lớn xum xuê, thế nhưng chẳng thấy được bất cứ động tĩnh gì, điều này khiến cho ông ta vô cùng bực bội.

    Hai con rắn kia rốt cuộc trốn mất xác ở đâu rồi?

    Chẳng lẽ là chui vào trong khe đá rồi? Linh Hoán kiếm tiên nhíu mày, lập tức cúi xuống xem xét mặt đất, nhưng dưới lòng đất chỉ toàn những bụi linh chi thủ ô nhân sâm đã thành tinh đang vui vẻ chạy tới chạy lui, ảnh hưởng nghiêm trọng tới phán đoán của ông ta.

    “Hừ!”

    Cánh tay cầm kiếm của Linh Hoán chậm rãi rũ xuống, lúc trước giận chó đánh mèo là bởi vì bản thân tự dưng không đâu lại gặp xui xẻo, mà giờ đây cơn nóng nảy đã dần nguội bớt, ông ta lập tức cười lạnh, hai mắt từ từ khép lại, thần thức đột nhiên lan tràn bao phủ khắp cả khu rừng, trong nháy mắt, dưới khí thế cường hãn này, những âm thanh nhỏ vụn cũng lập tức ngừng bặt.

    Đầu óc Thẩm Đông cũng chợt ong ong, mặt mày xây xẩm, thế nhưng vẫn theo bản năng mà đem một tia thần thức rất nhỏ truyền tới thanh kiếm trong tay Linh Hoán.

    “Ở nơi đó!”

    Linh Hoán dù có là kiếm tiên mang thực lực của tầng mười tám, nhưng thần thức truyền âm của binh khí thì vẫn không thể nghe hiểu được, ông ta ngạo mạn cười to, chỉ là hai con rắn nho nhỏ mà cũng muốn trốn thoát khỏi tay mình sao, quả đúng là kẻ si nằm mộng.

    Kết quả ông ta còn chưa kịp cười xong, thanh kiếm nắm trong tay đã đột nhiên chấn động.

    “…”

    Không cần biết là kiếm tiên hay kiếm tu, nếu gặp phải tình huống này thì phản ứng đầu tiên đều là cúi đầu nghi hoặc nhìn thanh kiếm nhà mình.

    Cảnh báo? Cảm nhận được sát khí? Hay là gặp phải thiên tài địa bảo có thể mài giũa trui rèn kiếm phong?

    Linh Hoán kiếm tiên lập tức vứt hai con rắn kia ra khỏi đầu, nguyên nhân chủ yếu khiến ông ta đuổi giết bọn chúng không tha chính là vì sợ rằng bộ dạng chật vật xui xẻo lặn ngụp trong sông của mình bị bên ngoài đồn đãi bậy bạ, chứ không phải là do bản thân oan uổng trúng phải một cú của Thẩm Đông. Thế nhưng cái chuyện có thể sẽ khiến ông ta mất mặt kia, nếu đem so với kiếm, quả thật là chẳng thấm vào đâu, Linh Hoán ngẩng đầu nhìn bốn phía, có phát hiện được điều gì bất thường đâu nhỉ.

    Ông ta còn đang lẩm bẩm như vậy, bỗng nhiên thanh kiếm trong tay chợt giãy dụa, thế nhưng thật sự rời tay ông ta mà bay đi.

    “A?”

    Đến tận lúc này, Linh Hoán kiếm tiên quả thực vẫn chưa phản ứng lại được, bởi vì ông ta còn đang phiền muộn vô cùng.

    Kiếm tuy rằng thông linh, nhưng suy cho cùng vẫn chưa hình thành thần thức, chỉ miễn cưỡng xem như có chút bản năng, mặc dù có đôi lúc quả thực sẽ biết tự mình tìm kiếm kẻ địch, hoặc là cảm ứng phương hướng sát khí vâng vâng.

    Kiếm quang lưu động như cầu vồng, xuyên qua khu rừng, Linh Hoán kiếm tiên vừa nhìn thấy phương hướng liền lập tức nhận ra, đó không phải là nơi ông ta vừa cảm nhận được thần thức dao động sao, có lẽ chính là chỗ mà hai con rắn quỷ quái kia ẩn thân! Ông ta lập tức đắc ý mà nghĩ, không hổ là kiếm của ta, cho dù mấy con rắn xảo quyệt này có trốn vào lòng đất đi nữa thì cũng đừng hòng thoát —— ai bảo các ngươi dám tùy tiện bơi trong hồ Đông Thần, ai bảo các ngươi đã bơi trong hồ còn dám vung chưởng bậy bạ đùa giỡn nghịch nước.

    Linh Hoán nghĩ tới chỗ đắc ý, lập tức vui sướng cười lên ha hả.

    Sau đó? Ừm, tràng tiếng cười kinh khủng này liền khiến cho đám tiểu yêu quái dược thảo trong rừng cảm thấy ớn lạnh, đến đám cây leo cũng phải run rẩy, nhưng tiếng cười lại từ từ nhỏ dần rồi nhỏ dần, cuối cùng ngừng bặt, khu rừng lại trở về tình trạng tĩnh lặng không một tiếng động lúc ban đầu.

    Linh Hoán kiếm tiên đứng dại ra tại chỗ, có tí mờ mịt, có chút sững sờ, cũng có hơi ngây ngốc.

    Tại sao kiếm bay đi rồi, mà một chút động tĩnh cũng không có?

    Linh Hoán đứng đần ra một lúc lâu, sau đó mới đột ngột phẩng phắt đầu lên, lao nhanh về hướng kia.

    Trước mắt là cảnh tượng trống trải vắng vẻ, chỉ có một cái hố to nằm bên dưới hai tảng đá, ngài kiếm tiên nào đó lập tức không cần nghĩ ngợi, ngang nhiên vỗ xuống một chưởng, ngay cả là tiên thạch cấu thành đảo Doanh Châu cũng bị đánh đến chấn động, bụi đất mịt mù, cái hố trên mặt đất thoáng cái lại càng to hơn gấp bội, nhưng dưới đáy hố ngoại trừ đám nhóc thủ ô linh chi đã sợ hãi đến mức không ngừng ô ô nha nha kêu to, còn lại thứ gì cũng không thấy.

    “Chuyện đó không có khả năng!” Linh Hoán kiếm tiên lùi lại một bước, lộ ra vẻ mặt không dám tin.

    Kiếm của ông ta rõ ràng đã bay về hướng này, sao lại có thể biến mất như vậy được?

    Từ từ, phải tỉnh táo! Trong tam giới này không một ai có thể cướp đi pháp bảo bổn mạng của kiếm tiên, trừ phi là những thượng tiên tu hành ở Thiên Ngoại Thiên và Côn Lôn tiên cảnh trong truyền thuyết! Nhưng nếu bọn họ thực sự xuất hiện, bầu trời này cũng sẽ không sụp đổ như bây giờ!

    Thôi động pháp lực, triệu hồi kiếm trở về —— không phản ứng.

    Linh Hoán kiếm tiên hoảng sợ trợn to hai mắt, vội vàng sử dụng thần thức cảm ứng, đây là thanh kiếm tương quan với sinh mệnh của ông ta, bất kể là đang ở nơi nào, ông ta đều có thể tìm được mới đúng, thế nhưng —— cứ như là bị thứ gì đó cản trở, có thể rõ ràng cảm nhận được nó đang ở rất gần nơi này, nhưng lại không có chút động tĩnh nào.

    “Điều… điều này không có khả năng!!” Ngài kiếm tiên nào đó vẻ mặt vặn vẹo.

    Giận dữ gầm lên, cả khu rừng cũng theo đó mà chấn động.

    Âm thanh vang vọng thật xa, dọa cho Thẩm Đông đang đi đường cũng phải giật mình trượt chân, trực tiếp ngã nhào vào trong nước.
    “Cẩn thận!” Đỗ Hành nhanh chóng vòng quá bãi đá ngầm, kéo theo Thẩm Đông bơi vào trong hồ Đông Thần.

    Thẩm Đông đầu óc choáng váng, nhìn xuống thanh kiếm trong suốt trên tay mình, nó thế nhưng lại đang dần dần trở nên ảm đạm không chút ánh sáng, trông cứ như một món đồ làm bằng thủy tinh, hắn không nhịn được mà lo lắng hỏi: “Ông ấy sẽ không đuổi theo chứ?”

    Đỗ Hành nhíu mày, vươn tay, cách không vẽ thêm một vòng phù chú cho thanh kiếm này.

    “Được rồi, đây là thuật phong liễm khí tức dùng để kéo dài Thiên Kiếp của sư môn tôi, ông ta hiện giờ chỉ có thể cảm nhận được kiếm đang ở gần đây, nhưng cụ thể là ở chỗ nào thì không có biện pháp làm rõ được đâu, lúc này chúng ta cần phải bơi vòng qua đảo Doanh Châu!”

    “Tôi, tôi thấy, hay là anh cầm thanh kiếm này đi!” Hai tay Thẩm Đông đã phát run, nhìn kiếm mà cứ như đang nhìn bom hẹn giờ.

    “Nói vớ vẩn gì vậy, tôi sao có thể cầm được?”

    Đỗ Hành cũng không quay đầu lại, lập tức kéo Thẩm Đông bơi vào vùng nước sâu.

    “Nhưng mà…” Thẩm Đông vắt hết óc muốn thuyết phục Đỗ Hành, “Này cũng quá nguy hiểm rồi, hay là chúng ta cắm thanh kiếm này xuống đáy hồ, sau đó dùng tảng đá nào đó đè lên để che giấu?”

    Hắn vừa dứt lời, thanh kiếm vốn an tĩnh này liền truyền tới chút dao động rất nhỏ, một tia sáng chợt lóe lên.

    “Nè, tao nói giỡn thôi mà!” Thẩm Đông đổ mồ hôi lạnh, nhanh chóng sửa lời.

    Thanh kiếm trong suốt như băng kia lúc này mới chịu yên tĩnh trở lại.

    Thật ra lúc thanh kiếm này lao tới chỗ bọn hắn rồi đột ngột dừng lại, tiếp đó cứ thế mà lơ lửng giữa không trung, Thẩm Đông đã phải chuẩn bị hết sức kỹ càng rồi mới dám vươn tay cầm lấy, dù sao hắn cũng từng nghe nói thể trọng của mình nặng phải hơn bảy trăm cân, mà kiếm của kiếm tiên cấp bậc cao hơn, dù thế nào đi nữa thì cũng phải nặng cả ngàn cân đúng không! Hy vọng cái tên Nhị Phụ không biết kiềm chế sinh hoạt cá nhân lại còn vô cùng lười biếng này ít nhất cũng có rèn luyện thân thể!

    Kết quả kiếm vừa vào tay, Thẩm Đông dùng sức quá mạnh, xém tí nữa là cắm đầu xuống đất.

    —— rất nhẹ!

    Chỉ nặng hơn lông chim một chút, thì ra thanh kiếm này chẳng những là một thứ binh khí trong suốt không tì vết, mà ngay cả cầm nắm cũng vô cùng thuận tay cứ như không có trọng lượng vậy sao?

    Dường như nhìn thấu được vẻ mặt rối rắm của Thẩm Đông, Đỗ Hành thản nhiên giải thích:

    “Dựa theo cách nói ở Tu Chân giới, kiếm này có tên là Khinh Hồng. Khinh Hồng tế tuyết, vẫn mệnh vô hình (Khinh Hồng mảnh mai tinh tế như tuyết, vô thanh vô tức đoạt mệnh người)… Đây là thanh kiếm có rất nhiều truyền thuyết ở Tu Chân giới, kiếm quang và kiếm thế ngày đó đối chiến với Hình Thiên vẫn chưa phải là chiêu thức lợi hại nhất của nó.”

    Khuôn mặt Thẩm Đông điên cuồng co giật, cái kiểu phá hoại đến mức khiến cho bọn họ rơi xuống sông Ngân, ngay cả thân thể cũng đánh mất, thế nhưng còn chưa được tính là chiêu thức lợi hại nhất sao? Quả đúng là kiếm so với kiếm, lại càng muốn về lò rèn lại thêm lần nữa mà.

    Đỗ Hành im lặng nhìn Thẩm Đông, thở dài một hơi nhẹ đến không thể nghe thấy.

    Trên đời này không có kiếm nào là không tốt cả, nếu như có sự chênh lệch thực lực giữa kiếm tu với nhau, vậy nhất định là do bản thân người dùng kiếm quá kém cỏi!

    Xa xa có tiếng nổ ầm vang trên bờ, Linh Hoán kiếm tiên dưới cơn thịnh nộ đã tàn bạo phá nát cả một khu rừng, bụi đá cây cối bay tứ tung, đất bằng cũng lõm xuống ba thước.

    Khu rừng kia cũng không nhỏ, hơn nữa còn là nơi mà Nhật Chiếu Tông thường đến thu thập dược liệu, động tĩnh lần này, rất nhanh đã khiến cho các thần tiên trên đảo Doanh Châu kinh ngạc, rối rít chạy tới tìm hiểu tình hình.

    “Oa, tên kia nổi điên rồi!”

    Bỗng nhiên từ trong hồ nước ngay sát bên cạnh có một cái đầu rồng to tướng trồi lên, dọa cho Thẩm Đông nhảy dựng, hai tay cũng buông lỏng, kiếm liền tức khắc rơi xuống.

    “Này, cái thứ kia là gì vậy, đáng sợ quá!” Kế Mông đột nhiên bắn ra xa ba trượng, vẻ mặt sợ hãi nhìn hồ nước.

    Thẩm Đông nhanh chóng cúi đầu vươn tay vớt thanh kiếm lên, trong lòng âm thầm lau mồ hôi lạnh.

    Nhẹ cũng có chỗ tốt của nhẹ, ít nhất rơi xuống nước cũng không chìm, còn nổi được!

    Hỏng bét, đây là ghen tị sao, quả nhiên kiếm so với kiếm, chỉ có thể là càng thêm tức giận muốn được về rèn lại!

    Con ngươi Thẩm Đông khẽ đảo, bày ra bộ dáng thần thần bí bí, sáp lại nói nhỏ với Kế Mông: “Đưa tai sát lại đây, ta nói cho ngươi nghe.”

    “A!”

    Tiếp đó Thẩm Đông liền hắc tuyến đầy đầu mà nhìn Kế Mông dùng móng vuốt đỡ lấy cặp sừng dài, cố ý căng lỗ tai lên hết cỡ sau đó chĩa thẳng về phía mình, con ngươi tròn vo liếc qua, “Nói đi, ta nghe!”

    “…”

    Đỡ trán, thôi quên đi, dù sao cũng không phải mới quen biết Kế Mông ngày một ngày hai (là ngày thứ tư rồi = = tính theo thời gian dưới hạ giới).

    Thẩm Đông cố gắng hạ giọng hết cỡ: “Nói cho ngươi biết, đây là kiếm của Linh Hoán kiếm tiên thuộc Đoạn Thiên Môn.”

    “Bùm!”

    Từng thấy con thần long nào rớt xuống nước cái bùm chưa? Thẩm Đông, chúc mừng cậu, cậu là người may mắn đầu tiên được trông thấy kỳ quan này!

    Đầu rồng màu xanh thoáng cái liền há to miệng, to đến mức xương hàm cũng thiếu điều muốn trật khớp mà mở rộng ra như mồm cá sấu, nửa hàm dưới cũng gần như chạm tới ngực (miệng dài quá nhỉ… gì, mấy người hỏi cổ đâu hả? Kế Mông làm gì có cổ), sau đó trong cổ họng không ngừng phát ra tiếng lục cục, thế nhưng đợi cả nửa ngày trời cũng chưa nói lên được một câu, hai tròng mắt vốn đã lồi giờ lại càng như thể sắp sửa rớt ra.

    Kế Mông đã gần như choáng váng đến ngây dại.

    Cướp đi, không, có lẽ là trộm đi kiếm của kiếm tiên thuộc Đoạn Thiên Môn, việc này đòi hỏi phải có khí phách đến mức nào?

    Đỗ Hành trực tiếp phớt lờ Kế Mông, thẳng thừng nói với Thẩm Đông: “Giấu đi!”

    Thẩm Đông cũng không màng đến nỗi sợ nước nữa, nhanh chóng ngụp đầu lặn xuống, Kế Mông liền ngây ngốc bơi xuống theo hắn. Mặt hồ Đông Thần vẫn yên ả không một gợn sóng, chỉ có ngài kiếm tiên nào đó vừa bạo phát xong, lúc này hãy còn kinh ngạc không dám tin mà nhìn mảnh đất hỗn loạn xung quanh mình.

    Không có, tại sao lại không có được! Rõ ràng là ở ngay chỗ này!

    “Đây không phải là Linh Hoán kiếm tiên sao? A, dược liệu của ta, đây là đã xảy ra chuyện gì?”

    Linh Hoán cứng ngắc xoay đầu qua, hai mắt ông ta đỏ ngầu, bộ dạng đáng sợ tới mức khiến cho vị tiên nhân Nhật Chiếu Tông vừa đặt câu hỏi kia cảm thấy choáng váng, lập tức xoay người bỏ chạy, mà những thần tiên đang lục tục bay tới sau khi trông thấy cảnh tượng này cũng liền kinh hoàng lui ra.

    Một tiên nhân nào đó của Thừa Thiên phái không kịp đào tẩu, lập tức bị Linh Hoán kiếm tiên túm lại từ phía sau.

    “Cứu mạng… Ôi, vừa rồi ta tới đây, thế nhưng lại không chịu bấm đốt tay tính xem đã xảy ra chuyện gì, Thiên Đạo hại ta rồi, cứu mạng!”

    Linh Hoán kiếm tiên hoàn toàn không đếm xỉa tới vị tiên nhân đang liều mạng giãy dụa này, chỉ dùng âm thanh vô cùng đáng sợ mà hỏi: “Sư phụ ta… nói mau, Trường Thừa môn chủ ở nơi nào? Mang ta đi!”

    “Tất cả kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn đều đang ở tại Nhật Chiếu Tông hết, ai! Thật sự là ở Nhật Chiếu Tông mà, không có liên quan tới ta!”

    Hai mắt của Linh Hoán kiếm tiên lập tức híp lại, gằn từng chữ: “Mang, ta, đi!”

    Ai mà biết Nhật Chiếu Tông ở nơi nào?!

    “Ngươi, ngươi buông tay đi, ta bảo đảm sẽ không trốn, ta mang ngươi đi…” Vị tiên nhân Thừa Thiên phái thiếu điều bị hù chết.

    Vì thế chỉ một chốc sau, ngat tại trụ sở của Nhật Chiếu Tông trên đảo Doanh Châu, một đám người mặt ủ mày chau cầm đan dược thảo luận gì đó, Trường Thừa môn chủ khép hờ đôi mắt, nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh ngồi một bên, chén trà trong tay không một gợn sóng, chỉ có duy nhất lão nhân áo xám là đang lo lắng quan sát Đỗ Hành hãy còn nằm im bất động, sau đó mất kiên nhẫn cầm những đan dược không hiệu quả ném đi. Thần Cơ Tử ngồi ở một bên còn lại, cố gắng làm cho bản thân hóa thành phông nền, chính vào lúc hỗn loạn đó, Thần Cơ Tử đột nhiên trông thấy đồ tôn nhà mình chật vật ngã vào cửa:

    “Tổ sư cứu mạng!”

    Còn chưa dứt lời đã bị một cước đá văng, Linh Hoán kiếm tiên đầu tóc tán loạn, y phục xộc xệch, hai mắt đỏ bừng, toàn thân phủ đầy sát khí chậm rãi bước vào.

    Toàn bộ bỗng chốc im lặng.

    Tất cả mọi người chợt cảm thấy căng thẳng hẳn lên, cho dù là lão nhân áo xám đang vô cùng lo lắng cho Đỗ Hành cũng mờ mịt mà trợn tròn mắt. Chỉ có Trường Thừa môn chủ với dung nhan thanh lệ, tóc như gỗ mun là còn đang lặng im bất động, mày cũng không nhướn, chén trà vẫn vững vàng cầm trong tay.

    Trên người Linh Hoán kiếm tiên sát khí dày đặc, ông ta bất thình lình lao thẳng tới, ngay cả Thần Cơ Tử cũng nhịn không được mà kinh hoàng nghĩ, chẳng lẽ Linh Hoán rốt cuộc cũng chịu không nổi sư phụ hắn, cho nên lúc này muốn vùng dậy phản kháng? Mình là nên khuyên nhủ hay là nên chạy trốn đây?

    Nhưng ông ta còn chưa kịp nghĩ ngợi xong, đã trông thấy Linh Hoán hùng hổ lao tới, đột nhiên nắm chặt lấy tay phải của Trường Thừa môn chủ:

    “Sư phụ, kiếm… kiếm của ta mất rồi!”

    “…”

    Hình như vừa nãy mới nghe được chuyện gì vô cùng kỳ quái thì phải, chúng tiên đồng loạt đưa tay vỗ trán.

    “Xoảng!”

    Chén trà trong tay Trường Thừa môn chủ rơi xuống mặt đất rồi vỡ tan tành, ông ta đột ngột đứng bật dậy, tay chỉ thẳng vào Linh Hoán kiếm tiên, khuôn mặt lạnh lùng: “Ngươi! Ngươi sao không tự làm mất chính mình luôn đi, còn về đây làm gì?”

    “Ta nếu mất tích thì đã nhằm nhò gì.” Cũng đã sớm thất lạc vô số lần rồi đó chứ, Linh Hoán kiếm tiên cúi đầu lẩm bẩm.

    Trường Thừa môn chủ ngay cả lúc đối diện với Thiên Kiếp vẫn là ý chí kiên cường không chút dao động, thế nhưng lúc này lại không kiềm được mà lảo đảo chực ngã xuống, kiếm quang trong tay chợt lóe, một thanh trường kiếm kim sắc với bề ngang khá to liền xuất hiện, Linh Hoán sợ tới mức trực tiếp trốn sang một bên. Vài vị kiếm tiên bên cạnh cũng nhanh chóng rút kiếm, khó khăn lắm mới có thể gom đủ sức lực, liều mạng ngăn cản:

    “Môn chủ, người phải trấn định.”

    “Xin hãy tỉnh táo lại…”

    Bạch Thuật Chân Nhân cùng Sa Sâm đang trốn ở góc phòng xem náo nhiệt lập tức hai mặt nhìn nhau.

    Đúng lúc này, bỗng nhiên toàn bộ tầng thứ tám đều chấn động, thác nước kịch liệt rung chuyển, ngay cả nước trong hồ Đông Thần cũng cổ quái dâng lên tạo thành một con sóng lớn cao khoảng ba thước, không ngừng vỗ mạnh cứ như đang sôi trào.

    “Không tốt!” Thầm Cơ Tử tay chống vách tường, đột ngột biến sắc.

    Các thần tiên của Nhật Chiếu Tông cũng nhốn nháo sợ hãi kêu lên: “Là… là tầng mười bảy! Lần trước cũng xảy ra y như vậy!”

    Không hề ngừng nghỉ, cơn chấn động mạnh hơn lại tiếp tục truyền tới.

    Thần Cơ Tử hai tay run rẩy, vừa bấm đốt tay tính toán liền hộc một ngụm máu tươi.

    “Tổ sư?”

    “Tầng mười sáu… xong rồi.” Thần Cơ Tử nói xong câu đó liền xụi lơ trên mặt đất, trực tiếp ngất đi.

    Kế Mông đang trốn trong hồ Đông Thần lập tức điên cuồng bay lên, Thẩm Đông một tay vẫn cầm chặt Khinh Hồng kiếm, cái tay còn lại thì liều mạng níu lấy Đỗ Hành, thân kiếm trong suốt như băng hãy còn không ngừng xao động tỏa ra lưu quang lập lòe, Thẩm Đông chấn động, lập tức bắt lấy sự cộng hưởng nhỏ nhoi giữa binh khí với nhau mà thì thào:

    “Trời sập, vậy phải làm sao?”

    Thần thức của Khinh Hồng kiếm cứ như đang phụ họa theo Thẩm Đông mà lặp lại lời này thêm một lần nữa, chỉ thoáng chốc sau, trên vùng trời của hồ Đông Thần lập tức xuất hiện mấy luồng kiếm quang, ào ào phóng thẳng vào trong hồ, có thanh cắm trên đá ngầm, có thanh lơ lửng trên mặt nước, tất cả đều đồng loạt đứng dàn hàng trước mặt Thẩm Đông.

    Thẩm Đông: = 皿 =

    Ở một nơi cách đó khá xa, tại trụ sở của Nhật Chiếu Tông, tất cả kiếm tiên, kể cả Trường Thừa môn chủ đều kinh ngạc nhìn theo phương hướng kiếm nhà mình bay đi mà kinh hô:

    “Kiếm của ta, sao lại có thể?”

    Linh Hoán kiếm tiên chậm rãi từ dưới đất đứng dậy, lần này đến phiên ông ta được xem náo nhiệt rồi, hừ, sư phụ không phải cũng y như mình sao. Ông ta ung dung phủi phủi y phục, nhướng mày cười cợt: “Mau đuổi theo đi!”

    Đám kiếm tiên lúc này mới đột ngột hoàn hồn trở lại, lập tức hóa thành lưu quang hốt hoảng chạy theo.

    Chương 96

    Lần này chơi ra chuyện lớn rồi!

    Đầu óc Thẩm Đông ong ong, lập tức theo bản năng mà ngửa ra sau, ngã vào lòng Đỗ Hành.

    Khinh Hồng kiếm thuận thế từ trong tay hắn giãy dụa lao ra, bay đến trên một tảng đá ngầm đen thui, mũi kiếm dựng ngược, không chút trở ngại mà cắm vào một tảng đá cứng rắn. Đá vụn trong hồ Đông Thần đa số đều là bị hủy dưới uy lực của thác nước, trôi dạt lắng đọng qua vô số năm tháng, tất cả đều trở nên sáng bóng trơn nhẵn rắn chắc, Khinh Hồng kiếm lại dễ dàng xuyên vào cứ như cắt đậu hũ, chuôi kiếm hãy còn thoáng lắc lư với biên độ nhỏ, thân kiếm cũng theo đó mà khẽ rung động, truyền tới sóng âm ngân nga vang xa.

    “Mau phong bế ——” Thẩm Đông luống cuống tay chân.

    Đỗ Hành cười khổ một tiếng: “Cậu cảm thấy còn kịp sao?”

    “Ặc!”

    Thẩm Đông há hốc mồm nhìn một loạt kiếm trước mặt mình, đúng vậy, ở đây cũng không chỉ có mỗi một thanh!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại linh dị thần quái tại đam mỹ hoàn DMH dammyoan.com

    Tất cả chúng nó đều lóe ra ánh sáng rực rỡ chói mắt, kiếm khí tản ra va chạm vào nhau, cứ như đang khắc khẩu cãi cọ, không ai phục ai, sát khí mạnh mẽ tuôn trào. Thẩm Đông bị áp chế đến choáng váng, nửa ngày cũng không đứng dậy nổi, đúng lúc này, một luồng khí mãnh liệt quét ngang mặt hồ, tất cả kiếm đều yên tĩnh trở lại, ngay cả Thẩm Đông cũng bị trấn áp tới mức nằm úp sấp, kinh hoàng ngẩng đầu lên.

    Đó là một thanh trường kiếm kim sắc, thân kiếm khá rộng, chuôi kiếm cũng rất dài, không có ngạc kiếm, cả thanh kiếm lơ lửng treo giữa không trung, dưới kiếm phong mạnh mẽ, mặt nước cũng bị tách ra.

    Trong một loạt kiếm ở đây, nó không phải là thanh kiếm lớn nhất, cũng không đẹp đẽ hay trong suốt sáng ngời như Khinh Hồng. Có thể nói bề ngoài của nó không có bất cứ chỗ nào thần kỳ, nhưng Thẩm Đông lại mơ hồ cảm thấy có chút sợ hãi, có chút kiêng kị, đây chính là chuyện mà hắn chưa từng gặp phải trước đây.

    “Trường Thừa…”

    Đỗ Hành cũng đã nhìn thấy thanh kiếm này, giọng nói không tự chủ được mà hạ thấp, thuận tay kéo Thẩm Đông về phía sau: “Đây là… thanh kiếm mà môn chủ đời đầu của Đoạn Thiên Môn sở hữu, kiếm này cùng tên với ông ấy.”

    —— Trường Thừa, nghĩa là lấy cửu đức của trời làm đầu.

    *Cửu đức: chín đức tính tốt đẹp Trung, Hiếu, Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín, Đễ, Tiết.

    Thẩm Đông gắng gượng đỡ trán, mức độ chênh lệch như thế này không phải chỉ bỏ vào lò rèn lại là có thể vượt qua.

    Thứ gọi là khí phách hào hùng, thứ gọi là vạn kiếm tín phục, tất cả chính là đây! Thẩm Đông là người cảm nhận được rõ ràng nhất, đứng trước thanh trường kiếm kim sắc này, hắn thậm chí còn không dám càn rỡ, cứ như cả chiều cao và vị thế của bản thân đều hạ xuống một bậc.

    Còn chưa nghĩ xong, trên không trung hồ Đông Thần chợt xuất hiện một thứ áp lực bức người, chín vị kiếm tiên lần theo mối liên hệ với kiếm của mình mà đồng loạt xuất hiện, hơn nữa đều là đằng đằng sát khí, vẻ mặt không vui.

    “Đờ mờ! Ưm…”

    Thẩm Đông thực sự bị khí thế này áp chế đến mức chìm vào trong nước.

    Kế Mông vốn còn đang ngây ngốc toàn tập giờ lại bỗng nhiên run rẩy, nâng cằm tức giận gầm lên một tiếng, không nói một lời liền lao qua đây, thân hình lực lưỡng của tên đó thoáng cái đã che khuất Thẩm Đông Đỗ Hành, đương nhiên nếu bị đè chết, kẻ xui xẻo cũng chỉ có mình Nhị Phụ và Nguy.

    “Nếu chạy không thoát, nếu ta bỏ mạng tại đây, các ngươi nhất định phải giả chết!” Kế Mông lo lắng hốt hoảng dùng thần thức truyền âm, “Thịt của ta tương đối cứng, kiếm của kiếm tiên cũng không xuyên nổi, Nguy, ngươi còn không mau kiềm chế Nhị Phụ lại… trong ba người chúng ta dù sao vẫn phải có một người sống hu hu.”

    “…”

    Thẩm Đông không đành lòng từ chối, nhưng hắn lại không thể không giãy dụa kháng nghị, hắn không muốn bị đè chết đâu màaaa!

    “Không có việc gì cả.” Vẻ mặt Đỗ Hành cổ quái.

    “Hu hu, ngươi không cần phải an ủi ta, ta biết lần này chúng ta chết chắc rồi.” Kế Mông đau thương quệt mũi.

    Khốn nạn, ngươi muốn não bổ thì về nhà mà não bổ, ở đây trây trét nước mũi tùm lum làm gì!

    Thẩm Đông đột nhiên đưa tay lên che mặt, còn nhân tiện dùng cánh tay còn lại che luôn mặt Đỗ Hành —— cái tên Kế Mông này thật ghê tởm! Trong lòng Thẩm Đông đã như sóng cuộn biển gầm, chứ đừng nói chi là Đỗ Hành.

    Thẩm Đông vừa định mắng một trận, lại phát hiện Kế Mông càng khóc càng thương tâm, còn liều chết không tha mà thật sự dùng lưng che chắn tầm mắt của đám kiếm tiên.

    Cảnh tượng nước mắt nước mũi tuôn trào đến hào hùng thế này.

    —— không hổ là thần long có thiên phú hô mưa gọi gió.

    Thẩm Đông cực kỳ 囧 mà nghĩ, thôi quên đi, nghe nói nước bọt của rồng cũng đáng giá lắm, mà nước mắt này nọ cũng có thể miễn cưỡng xem là thứ hiếm có! Hắn rốt cuộc vẫn là nhịn không được mà dùng khuỷu tay thụi thụi Kế Mông: “Lỗ mũi ngươi lớn quá, dịch sang bên cạnh đi, chọt chết ngươi bây giờ!”

    “A… a, hắt xì!”

    “…”

    Một mảng lớn nước hồ tính cả hai con người xui xẻo đang ở bên trong đều bị luồng khí đột ngột bắn mạnh ra kia hất cho văng xa hơn mười thước.

    Mấy người nói thử xem, những thứ như mắt mũi này nọ có thể tùy tiện động vào sao = =

    Đỗ Hành mặt không đổi sắc ngoi lên khỏi mặt nước, này tuyệt đối là đang cố nén sát ý. Rõ ràng là y đang tức giận tột độ, thế nhưng lại không có lý do chém chết cái con nào đó có ý tốt che chở cho bọn họ song lại vô tình phá hư chuyện.

    “Nè, tỉnh táo lại!” Thẩm Đông cảm thấy mình nhất định phải ra tay trước khi thảm kịch xảy ra, hắn viện đại một cái lý do chẳng ăn nhập, “Anh đừng để ý, dù sao đây cũng không phải là thân thể của chúng ta!”

    “…”

    Đỗ Hành im lặng, sau đó gật đầu: “Cậu nói rất đúng.”

    Thẩm Đông chột dạ liếc mắt sang chỗ khác, sao lại bỗng dưng sinh ra cảm giác tội lỗi với Nhị Phụ và Nguy quá vầy nè, rõ ràng là hắn rất ghét hai con rắn chết tiệt kia mà, lúc nào cũng chỉ thích gây chuyện. Ừm, có lẽ là do chuyện của Kế Mông đi, tục ngữ nói vật họp theo loài, người phân theo đàn, tên kia thân với Kế Mông như vậy, vừa không hại chết Kế Mông vừa không bán luôn Kế Mông, này chứng tỏ Nhị Phụ cũng chưa đến mức xấu xa hết thuốc chữa?
    Những kiếm tiên đang đứng giữa không trung nhìn thấy kiếm của mình vẫn còn nguyên vẹn không tổn hại gì, đầu tiên là thở phào một cái, sau đó lửa giận lại trào dâng.

    “Các ngươi là ai?”

    Thế nhưng có thể triệu hồi kiếm trong tay bọn họ đi mất!

    Này cũng quá đáng lắm rồi, không được, cho dù muốn chém chết bọn chúng, cũng phải hỏi cho ra lẽ trước đã, dù có tức giận hơn nữa cũng phải chịu đựng.

    Đám kiếm tiên từng người từng người phất tay áo, dự định triệu hồi thanh kiếm thất lạc của mình.

    Kết quả!

    Sắc mặt của bọn họ càng lúc càng khó xem, cá biệt còn có người đứng cứng ngắc tại chỗ, không thể tin được mà cúi đầu nhìn kiếm của mình. Kiếm của bọn họ không có khả năng biến hóa, đương nhiên cũng không có đầy đủ ý thức, chẳng qua cảm xúc thì vẫn phải có, giờ phút này chúng nó lại lẳng lặng đứng yên một chỗ bất động, nghe thấy chủ nhân gọi về cũng chỉ ném lại một câu:

    —— đừng phiền ta!

    “…”

    Tập thể các kiếm tiên có thể không đồng loạt há mồm trợn mắt được hay sao?

    Dưới tình huống như thế này, bọn họ liền không tự chủ được mà quay đầu nhìn sang người nắm quyền quyết định tất cả mọi chuyện.

    Trường Thừa môn chủ mặt không biến sắc, lặng lẽ giấu bàn tay đã nắm chặt thành quyền của mình dưới ống tay áo, tay chắp sau lưng, khí chất của ông ta ngược lại rất giống kiếm của mình, cao ngạo lạnh lùng, uy thế bức người, khí phách cương trực, những thần tiên tầm thường khác phỏng chừng đều không dám nhìn thẳng vào ông ta.

    Thắt lưng đeo ngọc bội bán nguyệt, tay áo tung tay, thuận theo cơn chấn động đang dần dần ổn định của tầng thứ tám, cứ như toàn bộ linh khí trên bầu trời hồ Đông Thần đều bị ông ta giam chặt lại một chỗ, không thể thoát ra, cũng không có cách nào dao động.

    “Các ngươi đang làm gì?”

    Ngữ điệu bình thản, chẳng qua Kế Mông lại run lên như cầy sấy, trực tiếp bị nhấn chìm xuống nước.

    Phát hiện Thẩm Đông cùng Đỗ Hành hoàn toàn không có phản ứng, Trường Thừa môn chủ cũng không nhịn được mà thoáng lộ ra vẻ kinh ngạc.

    So với Linh Hoán kiếm tiên, Trường Thừa môn chủ quả thực sáng suốt lý trí đáng tin cậy hơn rất nhiều, ở Đoạn Thiên Môn, trong đám người lùn không cần chọn ra kẻ cao nhất*, bởi vì Trường Thừa môn chủ chính là người ở vị thế tối cao, đó cũng là mục đích ban đầu của Đỗ Hành —— kiếm tu cũng được, kiếm tiên cũng thế, bất kể thực lực đã đạt tới trình độ nào, thứ họ xem trọng nhất vẫn là kiếm. Nếu biết được kiếm của Linh Hoán kiếm tiên thế nhưng lại bị người khác âm mưu chiếm đoạt, dù có tức giận cũng sẽ đích thân ra tay tra xét ngọn nguồn, dù giận hơn nữa cũng sẽ hỏi cho ra lẽ chứ không phải lập tức động thủ chém người.

    *ý là chọn ra người tài giỏi nhất trong một đám người.

    Đây chính là cơ hội!

    Tuy rằng sau đó… sự việc có chút ngoài tầm kiểm soát, nhưng ít nhất mục tiêu ban đầu cũng đã đạt được.

    Đỗ Hành im lặng nghĩ, quên đi, so đo chuyện này cũng chẳng có nghĩa lý gì, y ngẩng đầu lên, lại không phát hiện được bóng dáng quen thuộc trong một đám kiếm tiên, đỡ trán, tình huống thật sự là hỏng bét rồi.

    Y vỗ vỗ bả vai Thẩm Đông, ý bảo không sao cả, sau đó lập tức nói thẳng:

    “Ta muốn gặp Thái Nhạc… Thái Nhạc kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn.”

    Thẩm Đông mờ mịt quay đầu: “Thái Nhạc là ai?”

    “…”

    Vẻ mặt Đỗ Hành rõ ràng có hơi co quắp, “Là… ông già ưa lải nhải mà cậu thường hay nói.”

    “Ớ —— là sư phụ anh à!”

    Cái tên này nghe thật bình thường, ặc, không đúng! Thái Nhạc, đây là cái tên quái quỷ gì thế này, còn không phải mang ý nghĩa là lão cha vợ hay sao, đờ mờ! Cái thiên phú đặt tên của Tu Chân giới mấy người không lẽ bị năm tháng bào mòn đến mất luôn rồi à!

    *Thái Nhạc: là tên gọi của núi Thái Sơn – một cách gọi khác của từ “nhạc phụ”.

    “… thế hệ của sư phụ, đều là lấy núi làm tên.” Đỗ Hành hiển nhiên biết Thẩm Đông đang nghĩ gì, cho nên vẻ mặt cũng hiếm thấy mà có vẻ rối rắm vô cùng.

    “Hừ, Đoạn Thiên Môn ta là để cho ngươi tùy tiện dây dưa hay sao?” Linh Hoán kiếm tiên giận dữ.

    “Khoan đã!”

    Trường Thừa môn chủ khoát tay, lập tức giữ lại Linh Hoán kiếm tiên đã nổi giận đùng đùng muốn xông lên, người sau buồn bực ôm đầu, không dám hé răng.

    Trường Thừa môn chủ nghi hoặc nhìn kỹ Đỗ Hành, lại nhìn Thẩm Đông.

    “Chẳng lẽ là thần thức…”

    Những kiếm tiên khác cũng chợt vỡ lẽ, lập tức hai mặt nhìn nhau, hãy còn chưa dám tin. Thần thức muốn nương nhờ một thân thể khác cũng không dễ dàng như vậy, ít nhất việc này cũng rất hiếm khi xảy ra ở Tiên giới, Linh Hoán kiếm tiên không cam lòng, lập tức chen vào nói:

    “Hừ, vậy thì chứng minh ngươi thật sự là Đỗ Hành đi.”

    “Ý của Linh Hoán tổ sư là?”

    “Nói ra một chuyện mà chỉ có Đoạn Thiên Môn chúng ta mới biết được!”

    Đỗ Hành liền giật mình: “Ta chỉ biết chuyện của sư phụ…”

    “Vậy không tính!” Linh Hoán kiếm tiên khinh thường phất tay.

    Thẩm Đông liếc mắt nhìn ông ta: “Lúc chúng ta lần đầu gặp nhau ở tầng thứ chín, ông bị lạc đường…”

    “Việc này cũng không phải chuyện bí mật gì!” Linh Hoán kiếm tiên nhanh chóng ho khan một tiếng, ngắt lời, “Cũng đừng nói các ngươi bị rơi xuống sông Ngân, toàn bộ Bạch Ngọc Kinh sau đó đều chứng kiến, muốn lừa ta cũng không dễ như vậy đâu!”

    “…”

    Thẩm Đông tức đến nghiến răng, cúi đầu thầm thì với Đỗ Hành: “Anh thật sự không biết sao?”

    “Thật ra biết rất nhiều, nhưng mà…”

    Kiếm tu của Đoạn Thiên Môn phi thăng lên, tính luôn cả Đỗ Hành, tổng cộng mới được có sáu người, tất cả kiếm tiên còn lại ở đây đều là tán tu hoặc là trực thuộc những môn phái khác ở Tu Chân giới, có thể nói là sau khi đến Thiên giới mới gia nhập vào Đoạn Thiên Môn, chuyện xấu trong nhà, thật sự có thể tùy tiện nói ra sao?

    “Nói không được đúng không, ta biết mà.” Linh Hoán kiếm tiên lại muốn động thủ.

    “Một khi đã như vậy…” Đỗ Hành kéo theo Thẩm Đông, thế nhưng lùi vào giữa đám kiếm đang đứng dàn hàng kia, trong mắt hiện lên vẻ trêu cợt khó thấy, “Hơn trăm mét vải lông giao Điểu kia, có người dùng công pháp ẩn giấu viết lên rất nhiều chữ, đó là một vị đồ đệ đáng thương, khi còn bé mỗi lần mang giày ngược thì sẽ bị sư phụ ném xuống đáy vực để tự kiểm điểm, nói sai lời, đứng không thẳng, cách cầm kiếm không đúng… đều sẽ bị trừng trị rất thảm, cho nên bái sư phải cẩn thận, không thể chỉ vì thành tiên mà bất chấp tất cả, phải biết sư phụ còn đáng sợ hơn cả Cửu Trọng Thiên Kiếp, nay truyền lại thứ này, khuyên bảo hậu nhân…”

    Chúng kiếm tiên đồng loạt quay đầu nhìn Linh Hoán với ánh mắt thương hại.

    “Dừng, ngươi nói bậy, ngươi căn bản không phải là Đỗ Hành… Ta… Cứu mạng!”

    Linh Hoán kiếm tiên quyết đoán xoay người chạy như điên, Trường Thừa môn chủ thật sự không giữ nổi mặt mũi nữa, ống tay áo khẽ phất, một chỉ điểm ra, ngài kiếm tiên nào đó lập tức ùm một tiếng rớt thẳng xuống hồ.

    Có đồ đệ như vậy, thật đúng là nghiệp chướng mà!

    Trường Thừa môn chủ tức tới run cả người, sau một hồi lâu rốt cuộc cũng tìm lại được ngữ điệu thản nhiên như lúc ban đầu:

    “Với tình huống trước mắt, ngươi định giải thích như thế nào?”

    Lập tức hỏi tiếp: “Ngươi là Đỗ Hành, vậy người kia là ai?”

    Người mà Trường Thừa đang nói tới chính là Thẩm Đông.

    Thế nhưng Thẩm Đông lại hoàn toàn không hề nghe thấy đoạn Đỗ Hành vạch trần điểm yếu của Linh Hoán kiếm tiên, sự chú ý của hắn giữa chừng đã bị lôi kéo bởi kiếm ý giao hòa của cái đám kiếm đang không ngừng lắc lư kia, lúc này lại theo bản năng mà trả lời:

    “Đừng quấy rầy, chúng tôi đang bàn chuyện nghiêm túc!”

    “…”

    Này, từ sau khi Công Tôn Hiên Viên biến mất, từ tầng mười tám trở xuống còn ai dám nói năng như vậy với Trường Thừa môn chủ nữa?

    Bị đối đãi như vậy, Trường Thừa môn chủ cũng thoáng ngẩn ngơ, còn chưa kịp tức giận, Thẩm Đông đã lẩm bẩm một câu:

    “Đây không phải tôi nói, là kiếm của ông nói đó.”

    “Cái gì?”

    Thẩm Đông lúc này mới ý thức được có gì không đúng, đưa mắt nhìn sang Đỗ Hành, lại nhìn bốn phía xung quanh, mồ hôi lạnh lập tức chảy ròng.

    “Ha ha, không có gì.” Thẩm Đông cười gượng.

    “Không đúng, rõ ràng là có!” Chúng kiếm tiên trăm miệng một lời quát hỏi.

    “Vậy…” Thẩm Đông xòe tay nhún vai, bất đắc dĩ nói, “Kiếm của các người nói, trời sập, tình hình rất tệ, không nghĩ biện pháp là không được, các người thì rảnh rang thảnh thơi rồi, chúng nó lại đang lo đến sốt vó.”

    “A?”

    Đám kiếm tiên mờ mịt, bọn họ không nghe lầm chứ.

    “Ừm, ừm… bởi vì chúng tôi không muốn chết chung với các người.” Thẩm Đông cảm thấy mấy thanh kiếm này có vẻ đáng tin hơn nhiều, đặc biệt là Khinh Hồng, những ý thức tâm tình của nó truyền đạt tới hắn tuy rằng đơn giản, nhưng tuyệt đối là đáng tin hơn gấp trăm ngàn lần so với Linh Hoán kiếm tiên, lời nó nói cũng chính là tiếng lòng của toàn thể các kiếm —— đời này mờ mờ mịt mịt bị cột vào chung với một tên kiếm tiên ngu ngốc, gặp phải phiền toái lại không thể trông cậy được, biết đâu một ngày nào đó bị hại chết chùm, vậy thì oan ức biết bao.

    Những kiếm tiên kia vẫn không tin.

    Nhưng khi bọn họ thôi động thần thức gọi kiếm trở về, kiếm nhà mình đều đồng lòng nhất trí tỏ vẻ: có phiền không vậy, giúp không được thì đừng có phá, vội vàng cái gì!

    Này, này nhất định là do trời sập, cho nên tất cả mọi chuyện cũng đều quỷ dị theo!

    Trường Thừa môn chủ chợt hoàn hồn, ông ta chú ý tới cách xưng hô của Thẩm Đông, “chúng tôi”, cái gì gọi là “chúng tôi không muốn chết chung với các người”? Nhất thời trong lòng hoảng hốt, cả kinh buột miệng: “Ngươi là…”

    “Cậu ấy là kiếm của ta.” Đỗ Hành mày cũng không chau mà trả lời.

    “Hả?” Chúng kiếm tiên đồng thời trố mắt.

    Thật không công bằng, bọn họ cũng phải đi tìm một con rắn, sau đó nghĩ cách chuyển ý thức của kiếm nhà mình lên!!

    Có thể trực tiếp đối thoại với kiếm, có thể… khoan đã hình như có gì đó không đúng.

    Chương 97

    “Ngươi không phải Nhị Phụ, còn ngươi! Ngươi cũng không phải Nguy?”

    Sau hàng loạt biến cố liên tiếp, Kế Mông ngây ngốc bỗng nhiên bắt được trọng điểm, trợn trừng mắt giận dữ hỏi.

    “Chuyện không phải như ngươi nghĩ…” Thẩm Đông rối rắm, từ sau khi đặt chân lên Thiên giới, số lần hắn đau đầu cũng tăng lên gấp bội so với khi còn ở Tu Chân giới.

    Kế Mông đã không thể nghe vào tai bất kỳ lời giải thích nào nữa, gào thét bay lên, trên không trung lập tức xẹt qua một tia chớp, xé toạc luồng hơi nước bao phủ phía trên hồ Đông Thần, mây đen dày đặc, mưa to như những mũi tên nhọn liên tục tạt loạn bốn phía!

    “Ngươi dám gạt ta! Cho dù là Đoạn Thiên Môn… Hôm nay ta cũng phải liều mạng với các ngươi!”

    Chúng kiếm tiên đồng loạt liếc nhìn sang, các loại kiếm quang với đủ màu sắc nhẹ nhàng tản ra, triệt tiêu thứ thiên tượng dị biến kia, trong phạm vi một thước xung quanh bọn họ lập tức không còn một giọt mưa nào. Tuy rằng mưa rào rất nhanh sau đó đã chuyển sang mưa đá, nhưng lại chẳng thể tạo thành ảnh hưởng gì, bọn họ vẫn tóc tai chỉnh tề, quần áo khô ráo như trước.

    Về phần đám kiếm đang thương lượng đại sự thì càng không chút hề hấn gì, là kiếm của kiếm tiên, nếu đã không thể phá núi xé trời thì còn có mặt mũi ra ngoài gặp người khác sao? Mưa đá thì đã là gì, cho dù đây có là mưa đá do linh khí trên Tiên giới hội tụ thành, có thể sánh ngang với công kích của Cổ Tiên, nhưng với độ rắn chắc của chúng nó thì có thể hoàn toàn không cần đếm xỉa tới.

    “Kế Mông! Dừng tay!” Bọn họ thật sự không cần thiết phải đánh một trận!

    Thẩm Đông còn đang sứt đầu mẻ trán, Kế Mông đã tức giận gào rú:

    “Kẻ sĩ có thể chết nhưng không thể bị lừa!”

    “…”

    Sự thật chứng minh, đối với mấy thằng ngu, dù có nói đạo lý với nó thì tư duy của nó cũng sẽ chạy lệch đường ray một cách vô cùng thần kỳ. Đợi đến lúc người ta chơi một vố khiến cho nó sợ đến ngu người, thằng ngu đó lại quay ngược lại giảng đạo lý cho người ta, cuối cùng lấy kinh nghiệm nhiều năm làm chuyện ngu si của nó mà giành được thắng lợi mỹ mãn.

    Thẩm Đông cảm thấy đầu óc nặng nề, dứt khoát tung ra một chiêu Thái Phùng Chưởng, trực tiếp công kích về phía tên kia.

    “Chỉ bằng ngươi ——” Kế Mông trong cơn bạo phát, cơ thể chấn động, thật sự lấy thân trực tiếp đón lấy một chưởng này, lập tức hai mắt chuyển sang đỏ ngầu, một thứ sức mạnh cường đại đột ngột lan tràn. Thế nhưng những kiếm tiên kia vẫn không phản ứng, chúng kiếm đang thương lượng đại sự cũng mất kiên nhẫn mà leng keng một tiếng, trong đó Trường Thừa kiếm hiển lộ uy áp, trực tiếp xé toạc đám mây đen trĩu nặng trên đầu thành một lổ hổng lớn, kiếm khí phát ra, dễ dàng khiến cho cơn đá kia tán đi không còn một giọt. Cuối cùng thân kiếm còn hơi lay động, một luồng ý thức mơ hồ xông tới đối diện Thẩm Đông.

    Thẩm Đông bất ngờ không kịp đề phòng, đầu óc choáng váng như thể sắp ngất đi.

    Hắn lập tức cảm nhận được thần thức ngủ đông của Nhị Phụ đang dần dần thức tỉnh, dù sao Nhị Phụ mới là chính chủ của thân thể này, thần thức linh hồn từ bên ngoài như hắn không có bất cứ ưu thế gì. Thẩm Đông lập tức cảnh giác, vừa định mạnh mẽ áp chế ý thức của Nhị Phụ, không ngờ lại bị phản hiệu quả. Đầu tiên là cánh tay đột ngột vung lên, sau đó cứng đờ không nghe theo sự sai khiến của hắn, tiếp đó thân thể cũng bắt đầu chậm rãi sinh ra những biến đổi.

    Đầu tiên là đám vảy màu xanh đang dần dần hiện lên thay thế cho lớp da ban đầu, vô số xích bạc quấn trên người hắn cũng theo đó mà lay động, chỉ trong chớp mắt, một con Thanh xà liền xuất hiện giữa đám bọt sóng.

    Từ một người sống sờ sờ lập tức biến thành rắn, không đúng, là đầu người thân rắn, đầu vẫn còn nguyên. Sự biến đổi này quả thật vô cùng kích thích, hoàn toàn khiến cho người ta cảm thấy ghê tởm không chịu nổi, Thẩm Đông tinh thần bất ổn, thần thức cũng theo đó mà bị đẩy ra ngoài.

    Trên bầu trời hồ Đông Thần, kiếm quang thanh sắc lập tức lan tỏa, bao phủ cả một vùng trời.

    Thần thức không có hình thể, lại mang theo sức mạnh kinh người, trôi nổi lơ lửng giữa một loạt kiếm.

    Ánh mắt Đỗ Hành ngưng trọng, không ngừng nhìn chằm chặp vào luồng kiếm quang ngày một chói mắt kia, cố tình lúc này Nhị Phụ lại trợn trắng mắt, phẫn nộ hô to: “Khốn kiếp, là kẻ nào? Dám chiếm cứ cơ thể của ta! Nguy?”

    Giọng nói của Nhị Phụ lập tức khiến cho thần thức vốn không có chút động tĩnh nào của Nguy chợt dao động.

    Không ổn!

    Đỗ Hành khẩn cấp nhìn về phía đảo Doanh Châu.

    Linh Hoán kiếm tiên cũng thật xui xẻo, vừa mới từ trong hồ nước ngoi đầu lên, đã bị Đỗ Hành tức khắc túm được: “Ta đang ở đâu?”

    “Ặc, ngươi đang ở trong hồ chứ đâu.” Ngài kiếm tiên nào đó nhìn y đầy khinh bỉ.

    “Là cơ thể của ta…” Sắc mặt Đỗ Hành chợt biến đổi, ánh mắt mờ mịt, nhưng sau đó ý thức của Nguy liền lập tức bị y áp chế xuống, nếu đem ra so sánh với thần thức của kiếm tu, Nguy quả thật là chẳng thấm vào đâu.

    “Ặc!” Linh Hoán cũng phát hiện tình huống có gì đó không đúng, ông ta liều mạng ngó dáo dác xung quanh hòng tìm cho ra phương hướng ban đầu từ nơi dừng chân của Nhật Chiếu Tông tới chỗ này.

    Kiếm khí thanh sắc trôi nổi giữa không trung lúc này đã cực thịnh.

    Một loạt kiếm bên dưới cũng bị ảnh hưởng, kiếm ý giao hòa chợt tản ra, hoặc ngắn hoặc dài phát ra âm thanh ngân vang như tiếng gió hú rồng ngâm, nhất thời làm chấn động cả hòn đảo Doanh Châu.

    “Sát khí thật nồng đậm…” Trường Thừa môn chủ nhìn luồng kiếm quang thanh sắc kia, vạn phần kinh ngạc.

    Không phải sát ý, mà chính là sát khí thuần túy nhất, thanh kiếm này dưới tình huống không có thực thể mà vẫn có thể phát ra thứ sức mạnh cường đại cùng khí tức kinh khủng đến mức này. Trong nhất thời, ánh mắt Trường Thừa môn chủ nhìn Đỗ Hành cũng mang theo chút quái dị, chỉ thiếu điều buột miệng hỏi —— ngươi rốt cuộc đã từng giết qua bao nhiêu người? Mới có thể dưỡng thành một thanh kiếm sát khí mãn doanh, sinh linh niết diệt như thế này?

    Thứ này quả thực chính là huân chương của binh khí!

    Vài thanh kiếm cũng không tự chủ được mà có hơi nghiêng ngả, không phải người nào có chút thực lực là cũng có thể làm được tất cả mọi chuyện, phỏng chừng chúng nó là đang âm thầm bàn tán cùng hâm mộ, kiếm đương nhiên không phải dùng để chém dưa thái rau, giết chóc đoạt mệnh, đây mới chính là chuyện mà binh khí cảm thấy hứng thú nhất.

    Luồng kiếm quang thanh sắc kia chợt khựng lại, hóa thành lưu quang, lao nhanh về phía một góc đảo Doanh Châu.

    “Ở nơi đó!”

    Đỗ Hành là người đầu tiên đuổi theo, sau đó những kiếm tiên kia trước tiên là nhìn đám kiếm nhà mình, lại nhìn phương hướng Đỗ Hành chạy đi, nhất thời chưa quyết định được nên làm như thế nào, Nhị Phụ đã hoàn toàn tỉnh táo nay lại lập tức xanh cả mặt, sắc mặt thay đổi xoành xoạch, cuối cùng vẫn là không có cách nào bỏ lại Nguy sinh tử không rõ mà chạy trốn một mình, lập tức hóa thành nguyên hình, lao đi như điện hướng về phía đảo.

    Lúc này, trở lại với tình hình bên sư phụ của Đỗ Hành, cũng là Thái Nhạc kiếm tiên.

    Lúc nãy khi Linh Hoán kiếm tiên nói kiếm nhà mình đã bị mất, khiến cho Trường Thừa môn chủ giận dữ rút kiếm, lão nhân áo xám quả thật là được xem kịch vui đến hả lòng hả dạ, ông ta đương nhiên sẽ không bước ra ngăn cản, cho nên sau khi toàn bộ kiếm của mọi người bay đi, Thái Nhạc hãy còn đứng đó sững sờ hồi lâu chưa thể hoàn hồn.

    Vươn tay sờ sờ lên mi tâm, lão nhân cười đắc ý.
    Hừ, ông ta cứ thích ở lại canh giữ bên người đồ đệ đó, chỗ nào cũng không đi, dù sao kiếm của ông ta cũng đâu có chạy mất.

    Về phần toàn bộ kiếm đều bay đi một cách thần bí, chuyện đó thì có liên quan gì với Thái Nhạc kiếm tiên ông ta kia chứ, đã có Trường Thừa môn chủ ở đây rồi. Nếu như môn chủ cũng không giải quyết được, vậy thì ông ta có đi cũng vô dụng, ừm, đồ đệ vẫn là quan trọng hơn.

    Vì thế lão nhân tiếp tục trừng mắt nhìn đủ loại đan dược của Nhật Chiếu Tông, cuối cùng khi phát hiện được ngay cả thứ linh dược chuyên dụng cho lệ quỷ như Cố Hồn Đan mà bọn họ cũng dám lấy ra góp cho đủ số, ông ta lập tức giận tím mặt:

    “Đừng tưởng rằng ở Tiên giới ngay cả quỷ cũng không có thì ta sẽ không biết thứ này là dùng để làm gì?”

    “Thái Nhạc kiếm tiên, lời này của ngươi thật không công bằng, thứ mà quỷ cũng có thể dùng, chẳng lẽ thần tiên lại không thể?”

    “Đây, đây lại là chuyện khác!”

    “Hơi thở lệnh đồ yếu ớt mỏng manh, thần thức hoàn toàn không có, không dùng Cố Hồn Đan, vậy chẳng lẽ phải dùng Chiêu Hồn Thuật để làm phép sao? Chuyện này vượt quá khả năng của Nhật Chiếu Tông chúng ta rồi, ngài đi tìm Thừa Thiên phái đi.”

    Vừa dứt lời, ngoài cửa liền truyền tới một tràng tiếng quát đầy quả quyết.

    “Đừng nghe hắn nói bậy! Chúng ta chỉ biết tính thiên cơ!”

    Trên trán Thái Nhạc kiếm tiên lập tức bạo phát ba sợi gân xanh, đúng vào lúc này, một tràng âm hưởng ngân vang của kiếm đột ngột vang lên, bao phủ khắp toàn bộ đảo Doanh Châu.

    “Đây là?” Thần Cơ Tử vừa rồi tính chuyện trời sập đến hộc máu ngất đi lúc này cũng bị đánh thức.

    Thanh kiếm của Thái Nhạc kiếm tiên cũng không chịu an phận, nó vốn đang lặng lẽ ẩn mình trong thức hải tại mi tâm, lúc này lại đột nhiên dao động giãy dụa.

    “Ổn định, ổn định lại!” Lão nhân áo xám luống cuống nhảy dựng lên, không ngừng đi tới đi lui trong phòng, “Đồ đệ ta cũng đã suýt đánh mất rồi, ngươi ngàn vạn lần không thể gây thêm chuyện cho ta nữa, yên lặng chút nào!”

    Thế nhưng, tiếp theo đó lại là một tiếng nổ thật lớn.

    “Ầm!”

    Một khung cửa sổ tạo hình mây mờ khói lượn lập tức vỡ nát toàn bộ!

    Một luồng kiếm khí thanh sắc ào ào xông thẳng vào trong, nhập vào thanh kiếm mà Đỗ Hành đang nắm chặt trong tay, trong nháy mắt, thân kiếm liền phát ra thanh quang chói lóa như lúc ban đầu, tầng tầng lớp lớp phù chú ánh kim dần dần hiện lên, không ngừng va chạm và dung hợp, mỗi một lần thay đổi đều khiến cho khí thế của kiếm càng thêm tinh tiến một bậc, cuối cùng kiếm khí chiếu rọi khắp cả căn phòng, vách tường bốn phía không một tiếng động mà nứt ra hơn mười mấy khe hở.

    “Kiếm tốt, thật sự là kiếm tốt.” Lão nhân áo xám thì thào, trong mắt tràn ngập vẻ vui mừng, ông ta nhìn Đỗ Hành còn đang mê mang bất tỉnh, cảm thán, “Nhiều năm không gặp, thì ra ngươi đã luyện thanh kiếm năm xưa đến cảnh giới này…”

    Thái Nhạc kiếm tiên đột nhiên nhảy dựng lên cứ như bị tạt nước sôi, sau đó ôm trán kêu rên:

    “Đó là kiếm của đồ đệ ta! Ta chỉ tùy tiện khen vài câu thôi, ngươi yên tĩnh một chút có được không hả?”

    Lão nhân chật vật đấm tường.

    “Ầm ầm!”

    Bức tường vốn đã không chịu nổi kiếm khí của Thập Phương Câu Diệt mà nứt ra, làm sao có thể chịu đựng thêm một lần giày vò nữa, lập tức dứt khoát sập xuống.

    May là đám tiên nhân Thừa Thiên phái đang rình coi bên ngoài đều chuồn rất nhanh, thế nhưng vẫn có một nửa bị đè bên dưới.

    Sóng trước chưa lặng, sóng sau đã tới, toàn bộ đảo Doanh Châu đều đột ngột chấn động, thác nước nghiêng ngả thậm chí còn rẽ ra một nhánh trực tiếp phá hủy các tòa lầu các nằm cạnh bờ sông cùng một mảng lớn rừng rậm, những thanh kiếm còn đang thương lượng đại sự ở hồ Đông Thần lập tức thi nhau bay lên, lượn lờ một vòng trong cơn sóng cuộn biển gầm, sau đó phân ra những hướng khác nhau, rơi vào trong tay đám kiếm tiên.

    “Trở về!” Trường Thừa môn chủ nghiêm giọng quát to một tiếng, sau đó ngửa đầu nhìn lên trời.

    Trên không trung vẫn tối đen như mực, không thể nhìn rõ bất cứ thứ gì, nhưng chấn động lần này lại càng mãnh liệt hơn so với lần trước, rõ ràng là khoảng cách trời sập đã càng ngày càng gần, ảnh hưởng đối với tầng thứ tám cũng càng ngày càng lớn.

    Số phận của tầng mười lăm cũng đã định đoạt.

    “Khụ khụ.” Thái Nhạc kiếm tiên chật vật chui từ trong đống phế tích ra, bỗng nhiên cảm thấy như có ai bước tới đỡ mình dậy.

    “Đa tạ, tốc độ trời sập cũng quá nhanh, đúng là muốn lấy mạng…” Thái Nhạc kiếm tiên men theo cánh tay người nọ nhìn lên, thiếu chút nữa ngã xuống lần thứ hai, ngón tay run rẩy chỉ vào người nọ, “Ngươi, ngươi tỉnh rồi?”

    Trước mắt đúng là Đỗ Hành mới vừa rồi còn đang mê mang bất tỉnh.

    “Cơn chấn động vừa rồi ngược lại giúp cho thần thức ta thoát ra, về được tới đây.” Đỗ Hành cũng theo bản năng mà nhìn lại cánh tay mình, rốt cuộc vẫn là thân thể của mình thuận mắt hơn, dễ sai bảo hơn.

    Đây đúng là chuyện vui lớn, về phần Nguy đang chạy đi lại chợt ngã xuống giữa đường, cũng may là được Nhị Phụ đang đuổi sát phía sau kịp thời đỡ lấy.

    Nhị Phụ dù có cuồng vọng hơn nữa cũng sẽ không chủ động đi khiêu khích cả một môn phái kiếm tiên, dù có giận hơn nữa cũng quyết định nhịn xuống, thừa dịp hỗn loạn mà chui vào rừng, chuẩn bị lặn xuống hồ Đông Thần để đào tẩu. Những kiếm tiên đang đuổi theo phía sau cũng không màng tới bọn họ, chỉ cầm lấy thanh kiếm vừa tìm về được của mình, tâm tình lại trở nên phức tạp.

    “Đỗ Hành kiến quá các vị tổ sư.”

    Lúc này bọn họ mới xem như chính thức gặp mặt, chẳng qua bối cảnh lại cực kỳ thảm hại, ngói vỡ tường đổ, nơi nơi đều là đám thần tiên đang sợ hãi bay loạn.

    Sắc mặt của Trường Thừa môn chủ hết sức vi diệu, ánh mắt rơi xuống thanh kiếm mà Đỗ Hành đang nắm chặt trong tay phải:

    “Đây là, kiếm của ngươi?”

    Linh Hoán kiếm tiên lập tức bày ra tư thế chuẩn bị làm chuyện xấu mà thong thả bước tới, cười tủm tỉm cầm một bộ bào phục ném cho Đỗ Hành: “Chậc, ngươi cũng không biết mang thêm một bộ y phục sao, thật tệ quá.”

    “Hở?”

    Đám kiếm tiên nghi hoặc liếc nhìn, bọn họ có nghe lầm không vậy, vì cớ gì mà kiếm cũng phải mặc quần áo?

    Đỗ Hành im lặng buông kiếm, tiện tay cầm y phục phủ lên.

    Sau đó đám kiếm tiên liền từng người từng người một cảm thấy hai chân như nhũn ra, ngươi đụng ta, ta đụng ngươi, lảo đảo ngã trái ngã phải, cuối cùng không còn cách nào, chỉ có thể run rẩy đôi tay mà cầm kiếm cắm xuống mặt đất, gắng gượng chống đỡ thân thể lung lay sắp ngã của mình.

    Thái Nhạc kiếm tiên vì không cầm kiếm nên lập tức ngã ngồi trên mặt đất, run rẩy hỏi:

    “Ngươi, kiếm của ngươi?”

    Thẩm Đông tức giận đẩy ra ngón tay gần như sắp chạm vào chóp mũi mình của lão già kia, cúi đầu nghiên cứu xem quần áo kiểu này thì phải mặc như thế nào, khốn nạn, lớp huấn luyện ở Tu Chân giới đâu có dạy phải mặc cổ trang ra sao đâu!

    “Chuyện đó không có khả năng!”

    Trường Thừa môn chủ cảm thấy mặt mày xây xẩm, đầu óc ong ong, ông ta cố gắng trấn định bản thân, nhưng lại bật thốt lên câu nói mà hôm nay mình đã nói vô số lần.

    “Chuyện đó không có khả năng.” Những kiếm tiên khác cũng nhìn chằm chặp Thẩm Đông mà phụ họa theo.

    Lại chơi trò nhập thân nữa đúng không? Nhìn kỹ lại, liều mạng nhìn.

    Đỗ Hành không chút dấu vết mà chắn trước người Thẩm Đông.

    Đám kiếm tiên dụi mắt, hai mặt nhìn nhau, là kiếm linh, thật sự là kiếm linh!! Tu Chân giới và Tiên giới chưa bao giờ thiếu khí linh, kiếm linh cũng có, xuất phát từ sự yêu thích và hứng thú, bọn họ đều đã từng đi xem qua.

    Đấm ngực giậm chân, thật không công bằng mà, vì sao kiếm nhà bọn họ lại không hóa thành kiếm linh chứ?

    Lúc này toàn bộ những thanh kiếm đang cắm trên mặt đất đều chấn động, vô cùng tức giận mà tự động di chuyển lên phía trước ba thước, đám kiếm tiên đang đặt toàn bộ trọng lượng lên thân kiếm cũng bất ngờ không kịp đề phòng, lập tức cắm đầu xuống đất, đồng loạt ngã nhào.

    “Ôi! Ta chỉ nghĩ chơi vậy thôi.”

    “Đúng, ta mới không cần kiếm linh, còn phải mặc y phục nữa chứ, phiền toái biết bao!”

    “Ngươi như vậy là tốt rồi, lớn thành bộ dáng con người thì kỳ quái lắm!”

    “…”

    Trường Thừa môn chủ chậm rãi phủi xuống bụi đất trên người, ung dung đứng dậy, ông ta ngược lại không chịu nhận lỗi với kiếm của mình. Trường Thừa kiếm sau khi cáu kỉnh xong, ánh sáng kim sắc lập lòe trên thân cũng dần dần tắt hẳn, Trường Thừa môn chủ vươn tay ra, kiếm lập tức hóa thành lưu quang, nhưng không tiến vào mi tâm.

    Ông ta nhắm hai mắt lại, một lúc lâu sau liền thở ra một hơi thật dài, nhíu mày hỏi:

    “Các ngươi rốt cuộc… đã thương lượng ra kết quả gì?”

    Đợi cả nửa ngày cũng không có câu trả lời, Đỗ Hành vươn tay vỗ vỗ Thẩm Đông.

    “Hả, ông hỏi tôi sao?” Thẩm Đông lúc này mới hoàn hồn.

    —— không hỏi cậu thì còn có thể hỏi ai?

    Chúng kiếm tiên nhìn chằm chằm vào Thẩm Đông, tuy các kiếm tiên ở Đoạn Thiên Môn có bối phận khác nhau, thế nhưng đối với kiếm mà nói thì không tồn tại vấn đề này, không có chuyện kiếm của đồ đệ phải khép nép với kiếm của sư phụ, cũng không có chuyện một thanh kiếm phải lễ độ cung kính với sư phụ của chủ nhân mình.

    Thẩm Đông lặng yên hắc tuyến, sau đó ho khan một tiếng:

    “Khinh Hồng kiếm bảo là, phải lên Tiếp Tiên Thai nghĩ biện pháp.”

    Linh Hoán kiếm tiên lập tức dè dặt ngẩng đầu, sau đó kiêu ngạo liếc nhìn xung quanh. Nói rất có lý, Tiếp Tiên Thai là địa điểm mà người tu chân ở hạ giới phi thăng lên, cũng nhất định là điểm yếu được tạo ra bởi sự trùng lắp của Thiên giới cùng Tu Chân giới —— thế nhưng Linh Hoán, kiếm nhà ngươi còn thông minh hơn cả ngươi, chuyện này thật sự đáng để ngươi kiêu ngạo sao?

    Trường Thừa môn chủ nhướng mày, lúc này Thẩm Đông tiếp tục nói:

    “Nhưng Trường Thừa kiếm nói không được, chỉ có…”

    Trường Thừa môn chủ giật mình, ông ta lập tức cắt ngang lời Thẩm Đông, đột ngột giương mắt, ngữ điệu ngưng trọng:

    “Hồ Luân Hồi!”

    Được rồi, ít nhất môn chủ cũng rất đáng tin, Đoạn Thiên Môn này quả thực vẫn còn thuốc chữa. Hồ Luân Hồi là kết quả mà chúng kiếm thương lượng ra được, bản thân Thẩm Đông cũng không rõ Hồ Luân Hồi nằm ở nơi nào, lại mang theo những nguy hiểm gì.

    “Khụ, đến Hồ Luân Hồi?” Thần Cơ Tử ở bên cạnh lộ vẻ kinh hãi, “Đây chẳng phải là tự tìm đường chết sao?”

    “Ngươi có biện pháp khác?”

    “Này…” Thần Cơ Tử nghẹn lời.

    “Những kiếm tiên trực thuộc Đoạn Thiên Môn nghe lệnh.”

    Trường Thừa môn chủ phất tay áo, quả quyết nói: “Đến Hồ Luân Hồi ở tầng thứ ba! Dù không có đường cũng phải chém cho ra một con đường!”

    Chương 98

    Tốc độ trời sập, quả thật là nhanh đến mức vượt khỏi dự liệu của phần lớn các thần tiên.

    Ban đầu bọn họ còn nhất mực tin rằng, sau khi vứt bỏ tầng thứ mười bảy, tình hình cũng sẽ dần dần ổn định trở lại. Tầng mười sáu đã có Ứng Long Cổ Tiên trấn thủ, vững như thành đồng, bọn họ chỉ cần đi khắp nơi giết chóc tiểu tiên, dùng Nguyên Thần hấp thụ linh khí dư thừa ở mỗi tầng trời, mối nguy kia trong nhất thời nửa khắc cũng sẽ không thể xảy đến nhanh như vậy được. Nhưng liên tiếp mấy tầng trời bị niết diệt đã hoàn toàn phá vỡ niềm tin của bọn họ.

    Rất nhiều Cổ Tiên Hoang thú (dị thú hồng hoang) cao cấp đều sợ hãi đến mức hốt hoảng chạy trốn. Hiện giờ bọn họ không đoái hoài gì đến nơi ở hơn ngàn vạn năm qua của mình nữa, cũng không màng đến thân phận mà bản thân từng kiêu ngạo khoe khoang, toàn bộ đều điên cuồng chạy xuống những tầng trời thấp hơn mà xưa kia bọn họ đã từng khinh thường, vô số tiên vũ lầu các đều trở nên trống trải quạnh quẽ.

    Tiên giới không có Tiên Tôn, bởi vì từ tầng mười tám trở lên đã có Thiên Đình chân chính, Lăng Tiêu Điện, Ngọc Đế.

    Quản hạt tam giới.

    Thế nhưng, hiện giờ con đường thông lên các tầng trên đã hoàn toàn bị chặt đứt, hơn nữa không ai biết được Công Tôn Hiên Viên, vị Hoàng Đế chưởng quản từ tầng thứ mười tám trở xuống, rốt cuộc đã mất tích như thế nào. Một vài suy nghĩ tồi tệ cũng dần hình thành trong đầu các thần tiên —— chẳng lẽ giống như việc bọn họ giết chóc tiểu tiên để duy trì sự cân bằng linh lực ở mỗi tầng trời, Thiên Đình cũng đã bỏ rơi bọn họ, mặc cho mười tám tầng trời bên dưới này tự sinh tự diệt?

    Không, có khả năng là tại thời điểm mà bọn họ không hay biết, Thiên Đình cũng đã bị diệt.

    Lúc này đây, ở tầng thứ mười bốn là tình cảnh xô bồ hỗn loạn, không ít tiên ốc tinh xảo đẹp đẽ đều xiêu xiêu vẹo vẹo trôi lơ lửng trên mây mù, mái ngói tường che nằm ở nơi cao nhất cũng bị linh khí ngày càng nồng đậm đè ép đến biến dạng, những lầu các được làm từ thứ vật liệu trông như mặc ngọc đều phát ra tiếng kẽo kẹt đáng sợ, tầng trời phía trên đã niết diệt, lực trùng kích tạo thành từ cơn chấn động cũng đủ để đánh tan Nguyên Thần của các tiểu tiên, Hoang thú hung hãn chậm chạp lê bước, các Cổ Tiên trước kia bay lượn vun vút chỉ để lại quang ảnh giờ cũng đành gian nan di chuyển trên không trung.

    Thanh Hoàn Động Thiên ở tại cách đó không xa, nhưng khoảng cách mà ngày thường bọn họ vẫn xem là chẳng đáng để vào mắt, lúc này lại thành ra xa vời vợi. Linh khí từ tầng trời thứ mười lăm đã sụp đổ chảy tràn xuống bên dưới, áp lực nặng nề đè ép đến mức chúng tiên không có cách nào chạy thoát thân.

    Thỉnh thoảng sẽ có vài thần tiên thực lực không đủ lác đác rơi xuống từ trên không trung.

    Một khi không thể phi hành, bọn họ chỉ còn có thể trông cậy vào đôi chân, căn bản là không có khả năng đến được Thanh Hoàn Động Thiên rồi chạy trốn xuống tầng mười ba trước khi tầng trời này diệt vong.

    Những tiếng gầm đầy tuyệt vọng mà phẫn nộ không ngừng vang lên, rồi lại bất lực không biết phải làm gì.

    Không trung bát ngát chợt khẽ chấn động, sau đó vô số khe nứt thật nhỏ liên tục xuất hiện. Không ít thần tiên còn có thể bay lập tức không kịp đề phòng, trực tiếp va chạm với khe nứt, tiếp đó bất thình lình phát ra những tiếng kêu gào thảm thiết.

    Kẻ chạy nhanh thì thân thể trực tiếp bị đứt lìa phân nửa, kẻ trốn chậm thì thân thể chia năm xẻ bảy, máu tươi kim sắc phun đầy trời.

    Điều này khiến cho không một ai dám bay lên chỗ cao, rất nhanh sau đó, trên bầu trời liền nứt toạc ra một cái khe cực kỳ lớn, trông như một chùm rễ cây cằn cỗi đen kịt, từ gốc cây thô to phân tán ra vô số nhánh rễ nhỏ, lan dần lan dần, cho đến khi ngọn rễ chỉ còn là một đường dài mảnh như sợi tóc, nếu đây là một bức họa, vậy thì chắc chắn sẽ là một bức tranh thủy mặc hoa mai, dùng bầu trời làm giấy vẽ, để cho người ta tùy ý vung bút chấm phá vẩy mực lên trên.

    “Không ——”

    Tiếng kêu gào tuyệt vọng không ngừng vang lên.

    Bọn họ đều là những kẻ cao cao tại thượng, đều ngụ từ tầng trời thứ mười trở lên, tính theo thời gian ở hạ giới, chỉ chừng bốn tháng trước, bọn họ còn xem tính mạng tiểu tiên như cỏ rác, tùy ý phái người tới những tầng thấp hơn để bắt giữ, hiện giờ bọn họ lại vô cùng hâm mộ những thủ hạ bị buộc phải “đi làm việc nặng” kia, cũng chính là những thần tiên không đủ thực lực chỉ có thể ở dưới tầng thứ chín.

    Cái khe kia từ từ mở rộng, rất nhanh sau đó, ở chân trời phía xa xa lại bị xé toạc ra một khe nứt lớn hơn nữa.

    “Ầm!”

    Vô số khối đá lưu ly văng tứ tán khắp nơi, có Cổ Tiên sau khi gian nan đỡ được, ánh mắt liền sợ hãi ngưng trọng.

    —— đó rõ ràng là mảnh gạch ngói lúc nào cũng tỏa lưu quang nghìn trượng được đính trên đỉnh Thanh Hoàn Động Thiên.

    Những khối đá lưu ly vỡ tung cứ như mưa rào mà trút xuống khắp bốn phương tám hướng, có vài mảnh còn trực tiếp bị khe nứt cắn nuốt.

    Quá trình sụp đổ của tầng mười bốn cũng đã bắt đầu, đầu tiên chính là những tòa kiến trúc được xây ở khu vực khá cao, toàn bộ đều bị một thứ sức mạnh vô hình đè ép, sau đó phá hủy tan tành. Khi bầu trời đã hoàn toàn bị khe nứt chiếm cứ, chỉ trong chớp mắt sau, một thứ áp lực mạnh mẽ liền giáng xuống, hết thảy mọi vật đều hóa thành phấn vụn.

    Thần tiên bên ngoài Thanh Hoàn Động Thiên đã hoàn toàn không thể cứu được nữa, mà bên trong này cũng hoàn toàn rối loạn.

    Ai ai cũng vội vàng muốn trốn xuống dưới tầng mười ba, thế nhưng càng muốn nhanh, tình cảnh lại càng thêm chen chúc.

    Mà tệ hơn là con đường đi thông xuống tầng trời bên dưới đã gần như mờ ảo thoắt ẩn thoắt hiện, cực kỳ không ổn định, điều này khiến cho chúng tiên càng thêm nôn nóng, thậm chí có mấy con Hoang thú khổ người cực lớn, không có cách nào chen vào được, lập tức điên cuồng cắn xé công kích người phía trước.

    Thoáng cái, toàn bộ Thanh Hoàn Động Thiên đều tràn ngập tiếng binh khí pháp bảo va chạm, tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng mắng chửi đầy tức giận.
    Nhưng các thần tiên thành công tiến vào thông đạo cũng không có kết cục tốt, máu tươi kim sắc bắn tung tóe, tiếng gào thét kinh khủng vang ngợp trời, rõ ràng con đường này đã bị sự cố trời sập va chạm ảnh hưởng, nếu bước vào có lẽ sẽ không đến được tầng mười ba, mà là cõi chết.

    Người phía trước sợ hãi tới mức không dám bước tiếp, người phía sau lại không ngừng phẫn nộ chen lên, nhất thời tình hình trở nên vô cùng hỗn loạn, liên tiếp vài người xui xẻo bị xô đẩy chen lấn vào trong, lập tức hóa thành một bãi máu rồi biến mất, điều này khiến cho các thần tiên còn lại càng thêm khủng hoảng.

    “Cọt kẹt.”

    Xà nhà phía trên cùng của đại điện giờ đã sai lệch biến dạng.

    Tất cả mái ngói cũng không còn nữa, chỉ cần ngẩng đầu liền có thể trực tiếp trông thấy bầu trời đen kịt đầy kinh khủng, khoảng cách với bọn họ cũng rất gần, cứ như đưa tay thì liền có thể chạm vào.

    Niết diệt, cận kề gang tấc.

    Đúng lúc đó, đại điện bỗng nhiên khẽ chấn động, tấm gương to lớn trong suốt treo trên xà nhà chính đột nhiên phát ra một luồng ánh sáng trong trẻo nhu hòa, khiến cho luồng sức mạnh hủy diệt có thể phá tan mọi thứ dễ như trở bàn tay kia lập tức chệch hướng lướt sát qua đại điện. Toàn bộ tầng mười bốn, ở tại thời điểm này, cũng chỉ còn lại duy nhất một tòa đại điện này là nắm giữ con đường thông xuống tầng trời phía dưới, lúc này được luồng ánh sáng kia bao phủ, nhưng nó vẫn không ngừng lắc lư dao động, mà hết thảy mọi thứ xung quanh đều đã tan biến không còn sót lại chút gì.

    “Thông đạo sáng lên kìa, có thể nhìn thấy con đường dẫn tới tầng mười ba rồi!”

    Tiếng kêu kinh ngạc mà vui mừng lập tức thức tỉnh chúng tiên đang dại ra, nhất thời trong đại điện liền được bao phủ bởi bầu không khí mừng rỡ phấn chấn, vô số thần tiên hóa thành lưu quang, vội vàng chạy trốn, mà luồng sáng nhu hòa bao lấy đại điện lại dần dần trở nên ảm đạm, cuối cùng, khi một phần mười thần tiên đã thành công chạy thoát, gương vỡ! Luồng sáng vụt tắt!

    Những Cổ Tiên chưa kịp rời đi lập tức bị bóng đen vô tận kia nuốt chửng cùng với tòa đại điện, không để lại bất kỳ dấu vết gì.

    “Thế nào?” Một giọng nói già nua vang lên.

    “Ta đã thi pháp khiến cho Thanh Hoàn Động Thiên có thể chống đỡ nhiều nhất nửa khắc.”

    “Làm phiền sư điệt ra tay…”

    Nơi này là một tòa cung điện lầu các có chút quạnh quẽ hoang vắng, tất cả màn che trướng phủ lúc ban đầu đều là một màu trắng thuần như tuyết, nhưng nay đã ố vàng, những phù chú và tòa sen vàng huyền ảo, những đồ án như ý tường vân thấp thoáng như ẩn như hiện. Tại nơi cao nhất không có tượng thần, mà trên tòa sen màu thanh đồng cũng trống không chẳng có lấy một bóng người, chỉ có mười hai luồng quang ảnh bị bao phủ trong sương mù hư vô, mà chính giữa là một tấm gương giống y như đúc cái ở Thanh Hoàn Động Thiên, đang dần dần rạn nứt rồi vỡ tung tóe thành mảnh nhỏ, sau đó chậm rãi rơi xuống.

    Phía sau bọn họ là năm hàng nến lập lòe lay động, ngọn nến trông rất bình thường, màu trắng, rất ngắn, được cắm trên giá nến nho nhỏ màu thanh đồng, nhưng ngọn lửa lại cứ như đang lơ lửng phía trên ngọn nến, tuy rằng cũng chập chờn trong gió, nhưng lại chẳng hề tắt đi, ngọn nến cũng không có dấu hiệu tan chảy.

    Những ngọn đèn này được sắp xếp không theo bất cứ một quy luật nào, lộn xộn ngổn ngang, hơn nữa còn giống nhau như đúc.

    Mà hàng phía trên cùng lại vừa vặn có đúng mười hai ngọn nến, khoảng cách giữa chúng rất lớn, còn hàng tiếp theo thì vô cùng thảm, phần lớn ngọn nến đều đã tắt ngóm, chỉ còn lác đác vài đốm lửa nhỏ hiu hắt, tình trạng này vẫn tiếp diễn cho tới tận hàng thứ tư, ở hàng này số nến còn sáng lại nhiều hơn số đã tắt, nhưng tiếc rằng ở hàng thứ tư và thứ năm này, số lượng nến cực kỳ ít, chỉ cần hai bàn tay là có thể đếm được, hoàn toàn không giống tình trạng đầy ắp chen chúc như hàng thứ ba.

    “Ngươi cũng quá cẩn thận rồi, trước đó ta đã sai Hoàng Cân Lực Sĩ đi đưa tin.” Một thanh âm vừa nói xong, bóng người hư vô kia lập tức bay tới đứng trước một ngọn nến ở giữa hàng thứ tư, ngọn nến kia vẫn sáng ngời chói lóa, không có chút dấu hiệu lụi tàn nào.

    “Trường Thừa còn sống, ngươi yên tâm chưa?”

    “Tuy rằng nói vậy, nhưng mà ——” Tốc độ trời sập, thật sự là quá nhanh.

    Một giọng nói già nua than thở: “Nghe nói hắn còn có đồ đệ, cũng không biết có xảy ra chuyện gì hay không.”

    “Miễn cưỡng mà nói, Trường Thừa nhiều nhất cũng chỉ có thể được tính là đệ tử ký danh của ngươi thôi, sau khi tất cả chấm dứt thì cũng không còn liên quan gì đến Ngọc Hư Cung nữa, lần này nếu không có kiếp số cửu tử nhất sinh… sao có thể được đề cập tới?”

    “Đúng vậy, dù cho chúng ta có nhúng tay vào, cũng chỉ khiến cho tốc độ niết diệt của ba mươi ba tầng trời tăng nhanh hơn mà thôi, hoàn toàn vô dụng. Giờ chỉ đành dựa vào ý trời…”

    “Thiên Đình không còn tồn tại, cũng không biết Đại Lôi Âm Tự ở phía tây hiện giờ như thế nào.”

    “Hừ, đám người Phật tông kia… dùng mười thế luân hồi để tu hành, công đức đại thành, nhưng thật ra chỉ biết trốn tránh kiếp số do trật tự Thiên Đạo sắp đặt, nếu bản tâm bọn họ kiên định, hẳn là có thể thoát được một mạng từ Hồ Luân Hồi, nhưng phải làm thế nào để đi từ Linh Sơn Đại Lôi Âm Tự đến Hồ Luân Hồi… chuyện này, thật sự rất khó.”

    Thẩm Đông quả thực đang nghẹn một bụng đầy lời mắng chửi.

    Năm đó, vào khoảng thời gian cả ngày cầm bằng tốt nghiệp chạy đôn chạy đáo đi kiếm việc làm, luôn có người thích ba hoa chém gió chuyện tận thế 2012, nếu thực sự có 2012, người nghèo như hắn có chết cũng không bị lỗ, dù sao cũng đã là cái đức hạnh này rồi, chết hay không cũng như nhau. Nhưng ngay cả bóng dáng của tận thế còn chưa thấy, hiện giờ hắn lại thành tiên (hẳn là vậy đi, Thẩm Đông không chắc chắn lắm), ngược lại còn được tặng kèm vé trải nghiệm cảnh tượng Tiên giới hủy diệt vậy sao?

    Này là cái chuyện khỉ gió gì thế hả!

    Các kiếm tiên Đoạn Thiên Môn cực kỳ quả quyết mà rời đi, đám người Nhật Chiếu Tông còn chưa kịp đào lò luyện đan bảo bối của bọn họ từ trong đống phế tích ra, chúng tiên nhân Thừa Thiên phái còn chưa kịp bấm đốt tay tìm manh mối, vừa quay đầu lại, phát hiện nhóm kiếm tiên đã đi mất bóng.

    “Này… Trường Thừa môn chủ hình như cũng không phải là kẻ nhát gan đến vậy mà?” Thần Cơ Tử buồn bực.

    Thế nhưng ông ta cũng không có bao nhiêu thời gian để buồn bực, sau khi đám thần tiên Nhật Chiếu Tông đã đóng gói xong gia sản nhà mình, ngồi xuống thương lượng với Thừa Thiên phái xem rốt cuộc nên đi đến nơi nào, đảo Doanh Châu lại chấn động lần nữa, không may, lần này Liệt Diệm Sơn cũng bạo phát, hơn phân nửa đầm nước sông ngòi đều sôi trào lên, ngay cả hồ Đông Thần cũng bị ảnh hưởng, thác nước lớn kia lại càng thêm thảm, cứ như vậy mà nứt toạc ra, một phân thành hai.

    “Không xong!”

    Tất cả thần tiên đều kinh hãi ngẩng đầu, trước mắt biến thành màu đen.

    Thác nước là con đường đi thông đến Bạch Ngọc Kinh ở tầng thứ chín, giờ bị tổn hại biến thành hai nhánh, đây không phải là nhiều thêm một con đường, mà là cắt đứt hoàn toàn liên hệ giữa hai tầng trên dưới!

    Tình hình thế nhưng đã nguy cấp đến tình trạng này rồi hay sao?

    Không kịp thương tiếc cho những người ở các tầng phía trên, đám thần tiên từ Tu Chân giới phi thăng lên đều ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không cần nhiều lời, lập tức không hẹn mà cùng lao về phía trung tâm đảo Doanh Châu, phải nhanh chóng xuống dưới tầng thứ bảy, nếu cứ như vậy thêm một lần nữa, biết đâu bọn họ sẽ thật sự bị vây tại nơi này chờ chết.

    Thần Cơ Tử thiếu chút nữa là hộc máu tiếp.

    Chấn động lần này chứng tỏ rằng tầng thứ mười bốn cũng đã đi đời, thế nhưng Thần Cơ Tử vẫn không thể hiểu được, đường đường là tiên nhân khai tông lập phái của một môn phái chuyên về diễn toán thiên cơ như ông ta mà còn không tính được thời điểm trời sập, vậy thì Trường Thừa môn chủ làm thế nào mà sao khi nghe được tầng mười tám gặp chuyện không may, lập tức không cần suy nghĩ, trực tiếp mang theo tất cả kiếm tiên vứt bỏ Thanh Hoàn Động Thiên mà chạy xuống, một đường trốn thẳng tới tầng thứ chín?

    —— nếu Linh Hoán không mất tích, phỏng chừng bọn họ sẽ tiếp tục chạy xuống những tầng phía dưới nữa!

    Thần Cơ Tử là bởi vì nơi dừng chân của Thừa Thiên phái ở tại Bạch Ngọc Kinh, cho nên chỉ có thể về tới đây.

    Nhưng nếu lấy thực lực cường đại của kiếm tiên mà suy xét, làm như vậy dường như có hơi quá, theo lý mà nói, Thanh Hoàn Động Thiên cách tầng thứ mười sáu tới tận hai tầng, cho dù có hoảng loạn, thế nhưng chỉ cần tùy tiện chiếm lấy thành thị trung tâm ở một tầng trời nào đó, sau đó sắp xếp cho yên ổn rồi định cư, dù có tiếp tục làm lại nghề cũ cũng chẳng thành vấn đề, nào có ai không có mắt mà dám khoa tay múa chân với kiếm tiên đâu?

    Thế nhưng bọn họ lại phiêu đãng rày đây mai đó, tùy tiện tìm một nơi ở tạm, cũng không có dự tính gì, vậy thì làm sao có thể nói Trường Thừa môn chủ đã tính sẵn mọi chuyện xác định sẵn mục tiêu được? Rõ ràng là ông ta không có kế hoạch gì cả, ngay cả chuyện đến Hồ Luân Hồi, cũng là —— ừm, do kiếm của bọn họ thương lượng ra.

    “Hay thực ra là đã đoán biết trước được chuyện gì đó, cho nên chạy trước tính sau, tiện thể bán tín bán nghi mà quan sát xem tình huống sau này thay đổi đến mức nào…” Thần Cơ Tử thì thào, đây là thói quen của Thừa Thiên phái bọn họ, đương nhiên cũng không còn xa lạ gì, nhưng Trường Thừa môn chủ làm sao lại biết được kia chứ?

    “Tổ sư, chúng ta không tính ra được!” Tiên nhân Thừa Thiên phái đầu đầy mồ hôi mà nói.

    Thần Cơ Tử chợt hoàn hồn, nghiêm giọng quát lên: “Đừng tính, chúng ta mau đi!”

    “Nhưng mà… đi đâu?”

    Một đám người lao xuống tầng thứ bảy, mờ mịt nhìn xung quanh.

    “Tìm đám kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn, chúng ta cứ đi theo bọn họ thì nhất định sẽ không có chuyện gì!”

    “Tổ sư, người, người chắc chắn sao?”

    Đám kiếm tiên kia hoàn toàn không đáng tin hiểu không? Thế nhưng còn muốn nhảy vào Hồ Luân Hồi để tìm đường, thần tiên nào có chút đầu óc cũng biết, Hồ Luân Hồi gột rửa Nguyên Thần và linh hồn, một khi rơi xuống thì chỉ có thể đầu thai đến Nhân gian, thực lực cũng mất sạch không còn sót lại chút gì, có khả năng vĩnh viễn cũng không nhớ lại được ký ức kiếp trước, này có khác nào tự đi tìm đường chết đâu.

    Đánh vào Luân Hồi, đây vốn dĩ chính là hình phạt trên Tiên giới!

    “Dù sao cứ tiếp tục chạy xuống các tầng phía dưới là được rồi!”

    “Ồ, nói cũng đúng…”

    “Đúng rồi, phái ra vài người, bảo với Thiên Diễn tông, Mặc gia, Thần Nông Cốc cùng tất cả những người tu chân từ hạ giới phi thăng lên! Tất cả đều phải xuống được tầng thấp nhất trước khi trời sập, tìm một con đường đi đến Nhân gian!”

    “Vâng!”

    Chương 99

    “Chẳng lẽ Thiên giới vừa phát minh ra phương thức cưỡi mây kiểu mới sao?”

    Hình Thiên buồn bực đứng trên tầng mây không ngừng phiêu đãng bất định, hắn còn đang phấn đấu vì sự nghiệp chinh chiến của mình trên tầng mười, kết quả là chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, tầng mây liền chấn động mãnh liệt rồi bị xé toạc ra tới tận bốn lần. Lúc đầu Hình Thiên còn tưởng đây là pháp trận phòng ngự ở tầng thứ mười, gã cuồng ngạo cười to, chút tài mọn này mà cũng muốn cản trở gã sao? Kết quả vừa cười xong không bao lâu, gã liền nhìn thấy ở bầu trời phía xa xa là một cảnh tượng đông nghìn nghịt, uy lực bức người.

    Quy mô này, trận thế này! Nói ít thì cũng phải có tới mấy ngàn tiên nhân, tất cả đều đồng loạt hướng về phía Hình Thiên, tốc độ cực nhanh.

    Đám mây mà bọn họ đang cưỡi nối liền thành một dải, trải rộng khắp không trung, che khuất bầu trời, dập tắt ánh sáng, khí thế khiến cho người người khiếp sợ.

    Hình Thiên đầu tiên là kinh hãi, sau đó liền mừng rỡ!

    —— ha ha, đợi đến lúc trận chiến này qua đi, uy danh của Hình Thiên gã chắc chắn sẽ khiến cho chúng tiên trên Thiên giới này vừa nghe thấy đã sợ vỡ mật! Muốn kiếm chút danh tiếng thì quả thật là không đánh không được! Chỉ cần không phải cái đám thần kinh của Đoạn Thiên Môn kia, Hình Thiên chẳng có việc gì phải sợ cả!

    Hình Thiên nâng tấm chắn thanh đồng lên, sải bước đi về phía trước.

    “Ha, tới đúng lúc lắm, nhận một búa của ta đi!”

    Búa lớn vung lên, nhưng các thần tiên không đợi đến lúc bay tới trước mặt gã đã tự động tách ra, né tránh từ xa, những người bay lướt qua còn dùng ánh mắt như nhìn kẻ điên mà liếc Hình Thiên.

    Chẳng lẽ là chiến lược bao vây? Định chơi chiến thuật biển người dùng trăm đánh một à?

    Hình Thiên quay phắt người lại, cảnh giác xoay quanh tại chỗ, thế nhưng bốn phương tám hướng trên dưới trái phải —— lại chẳng có ai tiếp cận gã!

    Cả một đám tiên nhân đều đang liều mạng chạy trối chết, chỉ non nửa khắc sau, bọn họ đã vun vút bay đi để lại một mình Hình Thiên tay cầm búa lớn đứng dại ra tại chỗ, nhìn theo bóng dáng của đại đội các thần tiên mà sững sờ.

    “Kỳ quái, không phải đánh nhau, vậy bọn chúng kết bè kết lũ lao tới làm gì?”

    Hình Thiên còn đang buồn bực, bỗng nhiên toàn bộ nền trời đều chợt chấn động mạnh.

    Lần trùng kích thứ năm này còn dữ dội hơn cả những lần trước, những lầu tiên gác ngọc bên dưới đều lung lay bắt đầu sụp đổ, vô số thần tiên cũng lảo đảo rơi xuống khỏi những đám mây, mà càng nhiều thần tiên bởi vì tầng mây đã rách toạc, pháp lực của bản thân lại không đủ, không thể ổn định, kết quả là bọn họ cũng theo dòng linh khí rung chuyển mà bị ném bay ra ngoài. Trong lúc văng đi còn không ngừng va chạm vào nhau, mãi cho đến khi đáp thẳng xuống nóc nhà, cụm mây dưới chân đâm vào cụm mây mà thần tiên khác đang cưỡi, cuối cùng cả hai cùng ngã lăn quay, người nghiêng kẻ ngã đâu đâu cũng thấy.

    Nếu Thẩm Đông đang ở nơi này, nhất định sẽ phán ra một câu chuẩn không cần chỉnh.

    Trò xe điện đụng kìa, ấy lộn, là trò xe điện đụng phiên bản trên không, va chạm ba trăm sáu mươi độ, tuyệt đối kích thích.

    “Chuyện này…” Hình Thiên cho dù không có đầu, nhưng cũng sẽ không hiểu lầm là đại quân đang vây quét mình đây vì tốc độ quá nhanh cho nên mới chạy lố như vậy. Gã có chút ù ù cạc cạc, thân thể ngửa thẳng ra sau, cố gắng khiến cho “hai mắt” nhìn lên được bầu trời, muốn biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    “Linh khí sao lại bỗng nhiên nồng đậm như vậy?” Hình Thiên vì vội vàng muốn tăng thực lực, cho nên lập tức điên cuồng hấp thụ linh khí.

    Gã kiêu ngạo cười to: “Ha ha ha!”

    Với tốc độ thế này, đợi đến lúc gã lên được tầng thứ mười ba thì nhất định sẽ có thể khôi phục lại thời kỳ toàn thịnh trước đây.

    Hà hà, lão già Công Tôn Hiên Viên kia, ngươi chờ đi… (chờ con khỉ, lần chấn động lúc nãy chứng tỏ rằng tầng thứ mười ba cũng đã tiêu đời luôn rồi tên ngốc này!)

    Từ phương xa truyền đến tiếng rồng ngâm, âm vang trăm dặm, cường hãn áp chế đám linh khí đang không ngừng tuôn trào, trong nháy mắt tầng mây liền ổn định lại, một bóng đen khổng lồ từ xa bay tới, che phủ hơn non nửa bầu trời. Trong làn mây mù vấn vít mờ ảo, có thể thấp thoáng trông thấy một đôi cánh thật dài với dạng hình thoi, tiếp đó là cặp vuốt rồng thô to mạnh mẽ cùng hàng vảy đen nhánh to lớn, từng phiến từng phiến lập lòe lóe sáng.

    “Ứng Long!!”

    Hình Thiên đột nhiên nhảy dựng, gầm lên một tiếng đầy giận dữ, búa to vung lên, không nói một lời liền đập thẳng xuống.

    Tiếng rồng ngâm vẫn vang vọng không dứt, một cái đuôi dài khoảng chừng mười lăm mét, bên trên phủ đầy những gai nhọn có lớn có nhỏ đột ngột quét qua, búa lớn của Hình Thiên đập xuống, thế nhưng lại phát ra tiếng leng keng của binh khí va chạm vào nhau, lớp vảy trên đuôi vẫn nguyên vẹn không hề hấn gì, chỉ là đuôi rồng đột nhiên vươn thẳng, xé toạc đám mây mù lượn lờ xung quanh.

    “Kẻ ngu xuẩn từ đâu tới…”

    Ứng Long cúi đầu, cho đến khi trông thấy được Hình Thiên, cái đầu rồng to tướng cũng nhịn không được mà khẽ chao đảo.

    Cái kiểu đương lúc cháy nhà vội vội vàng vàng cuốn gói chạy thoát thân lại bị con chuột lúc trước gặm cắn hư đồ đạc trong nhà chặn đường, tức giận cắn ngược lại mình một cái —— này, này rốt cuộc nên xem là số phận bi thảm, hay là nên khen ngợi trình độ bám riết không tha, dù trời có sụp cũng phải tranh thủ cơ hội để báo thù của Hình Thiên đây?

    Phía sau Ứng Long Cổ Tiên cũng là một rừng Hoang thú cùng thần tiên.

    Có Thanh Loan Điểu, Thải Hoàng Điểu, cùng một vài Cổ thiên thần tiếng tăm lừng lẫy, chẳng hạn như Lục Ngô, Võ La…toàn bộ đều hóa thành nguyên hình, bọn họ là từ tầng mười sáu bôn ba trốn chạy xuống các tầng bên dưới, bộ dạng ai nấy cũng chật vật không thể chịu nổi, vừa trông thấy Hình Thiên nhảy ra chặn đường, trên mặt bọn họ liền hiện lên vẻ kinh ngạc không thể che giấu.

    “Công Tôn Hiên Viên đang ở đâu?!”

    Hình Thiên sải bước, tay trái cầm lá chắn, tay phải vung vẩy búa, chiến ý vang dội.

    “…”
    Đại quân đang trốn chạy trối chết kia đều mang vẻ mặt quái dị mà nhìn Hình Thiên.

    Những Hoang thú Cổ Tiên này từ lúc mới chào đời cho đến nay đã từng gặp qua biết bao nhiêu là kẻ ngốc, thế nhưng quả thực chưa từng thấy kẻ nào không có đầu óc đến như vậy (trên đủ các phương diện)!

    Ứng Long hít một hơi thật sâu, giọng nói vang rền như sấm: “Cút!”

    Sóng âm chấn cho Hình Thiên văng ra xa mấy ngàn mét.

    Cảm nhận được linh khí vẫn đang không ngừng gia tăng, Ứng Long vô cùng sầu lo mà quay đầu lại nhìn đám người: “Đi mau, phải tới được Bạch Ngọc Kinh trước khi tầng mười hai sụp đổ, nếu không thì sẽ không còn kịp nữa!”

    Tốc độ trời sập càng lúc càng nhanh.

    Cũng khó trách, số linh khí từ các tầng phía trên đổ xuống mà mỗi tầng phía dưới đang gánh vẫn không ngừng tăng cao, thời gian chống đỡ của tầng mười bốn, xuống tới tầng mười ba chỉ còn lại một nửa, hiện giờ linh khí của hai tầng này lại không ngừng tràn xuống tầng mười hai, dưới loại áp lực này, nếu không nhanh chóng nghĩ biện pháp, đến cuối cùng, việc mấy tầng trời sụp đổ cùng một lúc là chuyện rất có thể xảy ra.

    “Mau!” Ứng Long cao giọng quát, “Đảo Doanh Châu của tầng thứ tám, khắp nơi đều là nước, ở nơi đó ta mới có đủ sức mạnh để bày đại trận, lúc này phải tranh thủ thời gian thì mới có khả năng nghĩ ra biện pháp khác, nếu chúng ta cứ chạy trốn thế này thì sẽ bị tốc độ trời sập đuổi kịp mất!”

    Một đám Cổ Tiên Hoang thú lại tiếp tục gia tăng tốc độ.

    Lúc Hình Thiên nổi giận đùng đùng quay trở lại, chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng đã đi xa của bọn họ.

    “Ớ!”

    Mây mù chậm rãi hội tụ, bầu trời trong vắt trống rỗng, Hình Thiên chợt có một loại cảm giác rất hoang đường, cứ như rằng tầng thứ mười rộng lớn bao la đến thế giờ chỉ còn lại một mình gã, nhàm chán ngó dáo dác xung quanh.

    “Rõ ràng Nữ Oa đã nói Công Tôn Hiên Viên mất tích, trên trời nơi nơi đều loạn chiến.” Hình Thiên đau khổ sử dụng chút tế bào não ít ỏi của mình, sau đó vỗ đùi cái bộp, nói không chừng vừa rồi Công Tôn Hiên Viên đã trà trộn vào trong đám người kia, mà Ứng Long còn là thủ hạ đắc lực của Công Tôn Hiên Viên nữa chứ. Nếu đi theo hắn, biết đâu có thể tìm ra manh mối!

    Vì thế gã cũng vác búa lên, lần theo hướng Ứng Long rời khỏi mà chạy như điên.

    Lúc con người trốn tránh vận mệnh còn có thể phát huy được tiềm lực vô hạn, huống hồ là thần tiên.

    Ứng Long dẫn đầu đại quân lưu vong kia, tuy rằng trốn chạy thế này tốn rất nhiều thời gian, mất rất nhiều sức lực, thế nhưng bọn họ đều có thực lực cường đại, liên tiếp một mạch vượt qua ba bốn tầng mây cuồn cuộn dày đặc, lúc này nếu chưa xuống được tầng thứ nhất thì bọn họ quả thực chưa thể thở phào được. Nếu trốn không kịp, bao nhiêu thần tiên cũng sẽ theo những tầng trời kia mà hóa thành bột phấn.

    Thế nên chuyện này liền trở thành động lực để bọn họ khích lệ bản thân mình bước tiếp.

    Chúng tiên ngẩng đầu nhìn lên cự long thân thể đen nhánh với danh tiếng vang dội khắp các tầng trời kia, chỉ cần không phải là kẻ ngốc, ai ai cũng biết đây chính là Ứng Long Cổ Tiên từ tầng mười sáu trốn xuống, đúng! Tuyệt đối không thể chậm hơn hắn được, ít nhất người ta còn may mắn nhặt về được cái mạng, còn mình nếu bị tụt lại phía sau, cái mạng nhỏ cũng sẽ lập tức đi tong!

    “Cút ngay, cút ngay!” Hình Thiên một đường theo sau đuổi giết, đá văng vô số thần tiên.

    Ở thời điểm này, ngay cả Ứng Long cũng phải dựa vào thực lực của bản thân, ngang ngạnh hất văng đẩy lùi đám người đang chen chúc xô đẩy hòng trốn xuống Bạch Ngọc Kinh, đối với những thần tiên phản ứng chậm thì bị thương là chuyện khó có thể tránh khỏi, nhưng nếu muốn mắng chửi oán hận thì vẫn nên để dành sức đi, chạy thoát thân quan trọng hơn.

    Tiếng rồng ngâm vang vọng khắp cả Bạch Ngọc Kinh.

    Ứng Long vừa xuống đến tầng thứ chín, trong mắt liền hiện lên vẻ ngoan lệ.

    “Chư vị tách ra, trước tiên phải phá hủy năm tòa bạch tháp này, chặn lại thông đạo giữa hai tầng trên dưới!”

    “Này!” Còn rất nhiều thần tiên vẫn chưa kịp trốn xuống.

    “Đủ rồi, nhiều lời vô ích!” Ứng Long giận dữ hét, “Làm như vậy nói không chừng còn có thể cứu được tính mạng của những tầng phía dưới, nếu không hủy, bọn ta cũng sẽ phải bỏ mình ở nơi này!”

    Hắc Long khổng lồ lượn vòng trên không trung, thanh âm vang vọng mười dặm, ồ ồ truyền xa.

    Không ít thần tiên cẩn thận suy nghĩ lại, cảm thấy việc này rất có lý, hơn nữa bọn họ cũng đã trốn được xuống tới đây, khó khăn lắm mới tạm thời bảo vệ được tính mạng, sao có thể dễ dàng buông tay được, tức thì vô số luồng pháp quyết, tiên thuật, pháp bảo, tất cả đều công kích về phía tòa bạch tháp thông thiên năm tầng mười hai thành kia.

    Đây đúng là lần liên thủ ăn ý nhất từ trước đến nay của Tiên giới, mà quả thực cũng trớ trêu không kém.

    Đuôi của Ứng Long hung hãn quét qua, trợ lực công kích.

    “Ầm!” Dù tòa tháp có chắc chắn vững chãi hơn đi nữa, rốt cuộc vẫn không chống chịu được lực trùng kích với quy mô lớn thế này, hai tòa tháp trong đó lập tức xiêu vẹo.

    Có một vài thần tiên cảm thấy vô cùng phẫn nộ do bằng hữu của mình chưa kịp trốn xuống, dưới sự kinh hãi và căm giận của bọn họ, cùng với tiếng hô gọi công kích hủy tháp của những thần tiên khác, Ứng Long khinh miệt rút ra vài kiện pháp bảo, lập tức đánh sập một tòa bạch tháp trong đó. Thông đạo nối liền hai tầng trời tức thì sụp đổ, trong nháy mắt, những giọt máu kim sắc liền từ trên trời giáng xuống, tiếp sau đó là tòa bạch tháp thứ hai…

    Dần dà, trên bầu trời của tòa Bạch Ngọc Kinh chỉ còn lại ngói vỡ tường nát kia cứ như thể đã bị bao phủ bởi một cơn mưa máu kim sắc.

    Tiếng khóc than, tiếng mắng chửi đầy căm phẫn, cùng đủ các loại âm thanh khác hòa lẫn vào nhau.

    “Đi! Đến đảo Doanh Châu!” Ứng Long thét dài một tiếng, lập tức bay dọc theo sông Ngân.

    “Ầm!” Một nơi nào đó trong không gian hư vô chậm rãi nứt toạc ra.

    Hình Thiên cả người đầy máu chui ra ngoài, gã không phải thần tiên, cho nên máu là màu đỏ tươi, không ngừng chảy dọc theo cơ bắp toàn thân, cũng tích đầy trên lá chắn thanh đồng.

    “Một đám khốn kiếp! Tưởng rằng chỉ như vậy đã có thể giết được ta sao, ảo tưởng viển vông!”

    Hình Thiên cũng không thèm quan sát tình hình xung quanh, trực tiếp xoay búa tiếp tục đuổi theo Ứng Long.

    Thế nhưng đại quân lưu vong kia cuối cùng cũng đã đến được cuối sông Ngân.

    “Xảy ra chuyện gì?” Ứng Long tràn đầy sát ý mà trừng mắt nhìn mấy Cổ Tiên đang run cầm cập, bọn họ là tháp chủ ban đầu của Bạch Ngọc Kinh.

    Ứng Long không giống với nhiều thần tiên khác ở Tiên Giới, vào thời hồng hoang, con cự long màu đen này vốn là thủ hạ đắc lực dưới trướng Công Tôn Hiên Viên, là kẻ thù cũ của Hình Thiên, cũng là đối thủ một mất một còn, chẳng qua sau khi Hình Thiên mất đầu rồi bị giam cầm ở Nhân gian, thực lực của Ứng Long sau nhiều năm lại không ngừng tăng lên, cho nên từ tầng thứ mười tám trở xuống, không ai là không biết đến uy danh hiển hách của hắn.

    “Chuyện… chuyện này không liên quan đến chúng ta. Lúc tầng mười bốn sụp đổ, không biết vì sao, con đường thông đến đảo Doanh Châu… cũng bị phá hỏng, có lẽ… có lẽ…”

    Cổ Tiên này nói năng ấp a ấp úng, đáy mắt cũng ẩn chứa căm giận cùng tuyệt vọng.

    Hiển nhiên, người này có lẽ đã cho rằng những thần tiên ở tầng thứ tám là một lũ tham sống sợ chết, cho nên cũng hành động y như Ứng Long mà hủy diệt thông lộ giữa hai tầng.

    “Hừ!” Ứng Long nâng lên móng vuốt, xách tên Cổ Tiên xui xẻo này lên ném vào trong sông, dưới uy áp của linh khí, Cổ Tiên kia không có cách nào giãy dụa, chỉ biết kêu lên thảm thiết rồi bị cuốn trôi tới cuối sông, lập tức thân thể một phân thành hai, sau đó biến mất.

    “Chỉ là bị nứt ra, còn có thể tu sửa.” Ứng Long cuộn người, cao giọng quát hỏi, “Những người am hiểu tiên quyết hệ thủy, hoặc là có pháp bảo cùng loại thì bước ra!!”

    Chúng tiên ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không ai dám động đậy.

    Ngay cả có, cũng không ai muốn bước ra, Ứng Long giết người không chớp mắt, có ai lại muốn vô duyên vô cớ mà dâng mạng mình lên đâu!

    “Lũ người tầm nhìn hạn hẹp này!”

    Ứng Long tức giận, nhìn xuống bên dưới: “Ngay cả năm tòa tháp đều đã bị phá hủy, chúng ta cũng không còn kéo dài được bao lâu, trước kia ta chặt đứt liên hệ giữa tầng mười sáu và tầng mười bảy, còn bày ra pháp trận phong ấn cường đại, hiện giờ thì thế nào?”

    Nói xong Ứng Long chợt cúi đầu, tránh thoát một kích của Hình Thiên, sau đó gầm lên: “Hoàng Đế đã chết! Nữ Bạt cũng mất tích! Nếu ngươi muốn báo thù, đợi đến lúc chúng ta còn mạng hãy nói!”

    *Nữ Bạt: là nữ thần hạn hán, từng trợ giúp Hoàng Đế trong cuộc chiến với Xi Vưu.

    “Vừa rồi ngươi hủy đường vui vẻ lắm kia mà, hiện giờ lại bị người khác lấp kín đường đi, ha ha ha!” Hình Thiên vác búa trên vai, hả giận cười to.

    Nhưng xung quanh không có một ai phụ họa gã, thậm chí chúng tiên đều dùng ánh mắt thương hại như thể vừa trông thấy một kẻ ngốc mà nhìn gã —— Ứng Long không chạy thoát được, thế nhưng mọi người ở đây cũng không ai trốn được hiểu không! Này thì có gì mà buồn cười?

    “Cái tên này, ở Nhân gian lâu đến mức bị hỏng cả đầu óc rồi à!” Ứng Long khinh miệt nghĩ.

    Không đúng, ngay cả đầu còn không có, đương nhiên là đã ngu xuẩn từ trước rồi.

    Ứng Long không thèm phản ứng lại Hình Thiên, chỉ lạnh lùng quan sát chúng tiên: “Thác nước sông Ngân bị đánh đến nứt ra, với thực lực của một mình ta, không đủ để khiến cho hai nhánh nước này hợp lại, các ngươi nếu không chịu góp sức, chúng ta cũng chỉ có thể ở đây chờ chết!”

    Chỉ khi nghe hắn nói như vậy, một vài thần tiên mới do do dự dự bước ra, nhưng vẫn không ai dám tới gần Ứng Long.

    —— rặt một lũ vô dụng chẳng làm nên trò trống gì! Này thì có thể giúp đỡ được sao?

    Ứng Long đang cảm thấy thất vọng, lại chợt nghe được một giọng cười cổ quái:

    “Ui, xúi quẩy thật! Xem ra không phí sức thì không được rồi!” Một người ung dung bước ra, thân thể béo mập đến mức thịt mỡ toàn thân cũng run run theo từng bước chân, phía sau người nọ là một phủ linh cao khoảng bốn thước đang lạnh lùng nhìn những thần tiên bộ dạng chật vật xung quanh.

    Đồng tử Ứng Long co rút, kinh ngạc cúi đầu:

    “Dư Côn? Ngươi lên trời khi nào?”

    “Cho nên mới nói, xúi quẩy gì đâu!” Dư Côn xòe tay nhún vai, lắc đầu nói, “Tuy rằng ngươi khinh thường ta, ta cũng chướng mắt ngươi, thế nhưng việc có liên quan đến tính mạng thì không thể không lo được, ra tay đi!”

    Còn chưa nói xong, thân thể Dư Côn đã như một quả bong bóng mà không ngừng phình to.

    Trong phút chốc, một con đại bàng kim sắc liền xuất hiện trên không trung, cánh rộng che trời, nếu lấy thân thể cao lớn của Ứng Long ra so với nó, quả thật là nhỏ bé cứ như một con kiến.

    “Hà hà, trùng hợp vậy sao, đúng lúc ta biến lại thành Côn…”

    Tức khắc lông vũ phiêu đãng đầy trời, Dư Côn hét to một tiếng: “Động thủ, khép lại thác nước sông Ngân!”

    Chương 100

    Những ngày này, có vô số thần tiên đang oán thầm: cái đám Đoạn Thiên Môn chết tiệt kia!

    Liều mạng trốn chạy, cướp đường, giành giật từng cơ hội sống trong tình huống nguy cấp khi Thanh Hoàn Động Thiên sắp sửa sụp đổ, Ứng Long hủy ngũ tháp, thác nước sông Ngân phân tách chặn kín lối đi —— tình cảnh nguy hiểm kinh tâm động phách này, những kiếm tiên của Đoạn Thiên Môn nào phải trải qua!

    Bởi vì bọn họ đã sớm rời khỏi Thanh Hoàn Động Thiên mà chạy trốn xuống các tầng phía dưới rồi.

    Lúc trước có bao nhiêu thần tiên châm chọc bọn họ nhát gan như chim sợ cành cong? Lại có bao nhiêu Cổ Tiên lợi dụng thời cơ chiếm lấy Thanh Hoàn Động Thiên, cảm thấy kéo dài được một ngày thì lại có cơ hội kiếm chác thêm một ngày, cho rằng thời kỳ khủng hoảng này chính là thời điểm phát tài?

    Đám người Đoạn Thiên Môn này sao có thể may mắn như vậy chứ!!

    Chẳng màng tới đám thần tiên, bao gồm cả Ứng Long, đang oán giận như thế nào, đang đấu tranh tại thác nước ở tầng thứ chín như thế nào, các kiếm tiên đều chạy một mạch như điên, xuống đến Tụ Quật Châu ở tầng thứ tư.

    Nơi này núi non trùng điệp như thể kéo dài vô tận, rừng cây xanh ngát um tùm trải dài khắp núi, lá cây như lá phong, tỏa ra một mùi hương ngọt nị mà nồng đậm.

    “Sao ngửi mùi cứ như kẹo phong* vậy nhỉ?” Thẩm Đông tiện tay gõ gõ lên thân cây mấy cái, một tiếng vang lảnh lót rung trời lập tức phát ra, Thẩm Đông cả kinh lùi lại vài bước, nghi ngờ không thôi mà nhìn những cây đại thụ phủ khắp núi đồi này.

    *Kẹo phong: kẹo làm từ nhựa cây phong.

    “Đây là Phản Hồn Thụ, dùng để trấn áp Hồ Luân Hồi ở tầng phía dưới.”

    Một vị kiếm tiên mang vẻ mặt đầy hứng thú mà giải thích cho Thẩm Đông.

    Bọn họ bình thường cũng không có bao nhiêu kiên nhẫn, chẳng qua nếu là kiếm linh… thứ này quả thật là rất mới lạ!

    “Sư huynh! Đó là kiếm của đồ đệ ta đó!” Thái Nhạc kiếm tiên bỗng dưng sáp qua, trừng mắt nhìn người nọ như hổ rình mồi.

    “Khụ.” Vị kiếm tiên trông có vẻ già hơn Thái Nhạc kia vội ho một tiếng, sờ mũi lặng lẽ bước sang một bên.

    Sư bá của Đỗ Hành à, đúng là tin sốt dẻo! Đừng nói là Thẩm Đông, ngay cả Đỗ Hành cũng chưa từng gặp qua.

    Truyền thừa của Đoạn Thiên Môn quả thật là hồ đồ đến cực điểm, xằng bậy hết thuốc chữa! Môn phái được kiếm tiên sáng lập, thế nhưng đồ đệ Linh Hoán của ông ta lại dứt khoát giải tán môn phái, lúc lên trời, vị đồ đệ bất tài kia nhất định là bị Trường Thừa đánh cho một trận thừa sống thiếu chết, Đoạn Thiên Môn giải tán? Nghĩ cũng chẳng dám nghĩ, Trường Thừa môn chủ nhất định sẽ gầm lên “Hắn còn sống sờ sờ kia kìa, Đoạn Thiên Môn không tới lượt ngươi làm chủ”! Rõ ràng là môn phái nhất mạch đơn truyền, nhưng đến đời thứ ba lại thu tận hai đồ đệ —— Thái Nhạc kiếm tiên cùng sư huynh của ông ta.

    Vị sư phụ lười biếng nào đó làm như vậy là có nguyên nhân, bởi vì sợ rằng chỉ thu một đồ đệ, biết đâu chừng có ngày đứa nhỏ đó lại lên cơn phản động, những chuyện thế này trước kia ông ta vẫn thường hay làm đó thôi, Linh Hoán kiếm tiên chính là vết xe đổ rõ ràng nhất. Thu đồ đệ tuyệt đối phải tìm đứa nào chịu khó, chịu làm, mà nhất định là phải thu hai đứa! (Không cần biết tuổi tác hơn kém nhau bao nhiêu, dù sao đến cuối cùng cũng đều phải phi thăng, cùng nhau trải qua những tháng ngày đằng đẵng trên Thiên giới)

    Nhưng ông ta lười đến như vậy, có thể dạy bảo được hai đứa đồ đệ sao?

    Đương nhiên là không! Cho nên Thái Nhạc hoàn toàn là do sư huynh dạy dỗ, kiếm tu vào lúc gần độ kiếp mới có thể phong ấn kiếm của mình, thời gian trì hoãn Thiên Kiếp chỉ có bốn trăm năm, từng ấy thời gian chỉ đủ để dạy một đồ đệ, cho nên dạy xong Thái Nhạc, vị sư huynh nào đó cũng hết cách thu đồ đệ, chỉ có thể tiếc nuối phi thăng.

    Được rồi, ít nhất thì cái truyền thống nhất mạch đơn truyền kia cuối cùng vẫn được giữ vững.

    Chẳng qua là đồ đệ nhiều quá thì không giữ được, cho nên Thái Nhạc dứt khoát rời khỏi Đông Hải, trên đường còn tiện tay “dùng gió xoáy cuốn đi” một đứa đồ đệ, ẩn cư ở Chung Nam Sơn. Dù sao Đoạn Thiên Môn cũng giải tán ba đời rồi không phải sao, mai này phi thăng xong thì ngày nào mà chả gặp được lão sư phụ lười biếng cùng vị sư huynh xui xẻo kia, không cần thiết phải ở lại Đông Hải nhớ nhung người xưa chốn cũ.

    “Khoan đã, tại sao mấy người phải tới Độ Kiếp mới dạy đồ đệ?”

    Thẩm Đông rốt cuộc nắm bắt được trọng điểm, hắn nhớ rằng tình cảnh của Đỗ Hành cũng y như vậy, lặng lẽ vô danh ở tại Chung Nam Sơn N năm, vì tìm đồ đệ cho nên mới xuống núi, kết quả đồ đệ còn chưa tìm ra, lại đúng lúc gặp phải đại chiến núi Bắc Mang… kia, chuyện sau này cũng không cần phải nói nữa.

    “Không phải là đến Độ Kiếp mới thu đồ đệ, mà là sau khi phong kiếm mới thu!” Trường Thừa môn chủ mang vẻ mặt nghiêm túc mà nói.

    “Tại sao?” Thẩm Đông vẫn không thể hiểu nổi.

    Hắn ngẫm nghĩ lại, lúc trước Đỗ Hành phong bế mình trong vỏ kiếm (bỗng nhiên có loại cảm giác không mấy dễ chịu xuất hiện), sau đó đi tìm một đứa nhóc béo mập về làm đồ đệ… này hình như có gì không đúng lắm, chẳng lẽ là sợ kiếm phong sắc bén dọa sợ đứa nhỏ à?

    “Ha ha, nói mới nhớ, Đỗ Hành, cả ngươi nữa, từ đó đến nay chưa từng thấy qua kiếm của ta đúng không!” Ông lão áo xám vô cùng đắc ý mà vuốt râu cười to, Thẩm Đông vừa nhìn vẻ mặt của ông ta liền cảm thấy da đầu tê rần, đây rõ ràng là tín hiệu của việc chuẩn bị “giảng đạo dài dòng” đây mà!

    Chẳng qua lần này hắn đã lầm, Thái Nhạc kiếm tiên chỉ nói một câu ngắn gọn.

    “Kiếm tu, phải có kiếm của mình!”

    Trước khi dùng linh thạch luyện chế thành kiếm, tuyệt đối không thể để cho đồ đệ trông thấy kiếm của sư phụ! Tốt nhất là cũng không cho đồ đệ nhìn thấy bất kỳ thanh kiếm của một vị kiếm tu nào khác.

    Điều thứ hai là dễ làm nhất, bởi vì kiếm tu ở Tu Chân giới chẳng có bao nhiêu, chỉ cần ẩn cư ở chốn thâm sơn không bước ra ngoài thì rất khó gặp phải các kiếm tu khác. Mà cũng phải nói, trong ba trăm năm đầu tu hành của kiếm tu, thực lực bọn họ rất kém cỏi, cái gì cũng không biết, so với tiểu yêu bình thường còn không bằng, căn bản là không có khả năng bước ra khỏi cửa.

    “Kiếm, là Đạo, có thể thông linh. Đạo có hàng ngàn hàng vạn, nhất định phải đúc ra được thanh kiếm của chính ngươi, cũng như việc bản thân ngươi tự lựa chọn Đạo cho mình vậy.”

    Trường Thừa môn chủ hạ giọng, chậm rãi nói.
    Ông ta nhìn những kiếm tiên Đoạn Thiên Môn đang đứng xung quanh, khuôn mặt lộ ra chút vẻ khuây khỏa đầy hiếm hoi.

    Ít nhất trên con đường này, từ Linh Hoán đến Đỗ Hành, đều có Đạo của riêng bản thân mình.

    Các vị kiếm tiên đứng bên cạnh cũng thoáng thở dài —— truyền thừa mấy đời của Đoạn Thiên Môn, tất cả đều phi thăng, không có ngoại lệ, vậy thì trong đó tất có nguyên nhân. Tu chân, vốn dĩ đã là nghịch thiên, mà con đường của kiếm tu lại chính là con đường khó khăn nhất.

    Đáng tiếc những người không thuộc Đoạn Thiên Môn như bọn họ năm xưa đã phải đi rất nhiều đường vòng, vậy mà lại không biết đến những việc này, đến khi biết được thì đã ở trên Tiên giới, cũng không còn cơ hội đi thu đồ đệ nữa.

    Không! Với tốc độ trời sập thế này, bọn họ có còn mạng để sống tiếp hay không hãy còn là một vấn đề.

    Các kiếm tiên đều nở một nụ cười khổ, vòng qua rừng Phản Hồn Thụ mà tiếp tục bay sâu vào trong.

    Nơi này gần như không thể thấy được thần tiên nào khác, có lẽ tất cả đều đã chạy trốn.

    Càng đi sâu vào trong, mùi hương ngọt nị kia lại càng nồng nặc, Đỗ Hành chợt có một cảm giác rất khỏ diễn tả, y và Thẩm Đông đã từng bị dòng nước xiết của sông Ngân trùng kích xô đẩy, thần thức thoát ly rồi trở về, nay lại được bao phủ trong mùi hương này, dường như thần thức cũng dần dần củng cố, ngay cả thực lực tăng vọt do hấp thụ linh khí lúc trước cũng không còn cảm giác hư hư thực thực nữa, mà dường như đã thành công ngưng tụ lại.

    “Phản Hồn Thụ? Đây là… Phản Hồn hương!”

    “Ha ha, không tồi, nếu đem xuống Nhân gian, chỉ cần là người mới chết đi, linh hồn còn chưa tiêu tán, ngửi một chút thì liền có thể sống lại, thậm chí các động vật khác cũng không phải ngoại lệ.”

    “Thứ hiếm lạ như thế, quả thật chỉ Tiên giới mới có.” Đỗ Hành gật đầu.

    “Ặc?” Thái Nhạc kiếm tiên mờ mịt nhìn Đỗ Hành, nói vậy là có ý gì?

    Nhìn một đám kiếm tiên hoặc không thèm để ý, hoặc mang vẻ mặt mù mờ chẳng hiểu mô tê gì, Thẩm Đông không nhịn được mà vỗ trán, bó tay nói:

    “Mấy người sắp về Nhân gian, vậy có phải là cần đem theo chút đặc sản gì đó không?”

    “Gì?” Xin thứ lỗi cho cái đám kiếm tiên mà thời gian phi thăng có thể tính bằng đơn vị trăm năm, thậm chí là ngàn năm, không có cách nào hiểu được những lời này.

    “Chính là…” Thẩm Đông hít sâu một hơi, sau đó hỏi tới tấp như nã pháo, “Sau khi trở lại Nhân gian mấy người định ăn kiểu gì uống kiểu gì ở kiểu gì? Phải biết rằng mấy người là thần tiên, làm thế nào cũng không chết được, dù có cả núi tiền… ý tôi là ngân phiếu, cũng sẽ xài hết! Tôi không có nhiều tiền như vậy, Đỗ Hành cũng không có, bản thân chúng tôi còn phải đi làm ở siêu thị, mấy người tính làm sao đây? Miệng ăn núi lở à, đúng rồi, dù sao thần tiên cũng không chết đói được, chẳng qua kiếm của mấy người cũng phải như mấy người không nhà để về, không mua nổi quần áo không ăn được cơm —— rất xin lỗi, kiếm của mấy người không cần những thứ đó, ý tôi là, thạch nhũ ngàn năm dùng để rèn luyện nuôi dưỡng kiếm cũng phải đến 70 vạn, các loại linh thạch cũng toàn là giá trên trời, Hỗn Độn Châu Khiêu Kiến Mộc cũng có giá một ngàn chín trăm vạn! Tu Chân giới nói rằng muốn thành tiên thì phải đối xử với pháp bảo của mình tốt một chút! Mà mấy người đã thành tiên rồi, còn không biết đối xử thật tốt với kiếm của mình sao?!”

    “…”

    Một đám kiếm tiên đầu óc choáng váng, từng người lẩm bẩm.

    Ặc, tiền! Đúng rồi, ở thế giới của phàm nhân, tiền là không thể thiếu!

    Nếu không có tiền, vậy cũng chỉ có nước ăn xin —— Bàn Cổ Đại Thần của ta ơi, kiếm tiên nhất định không thể làm chuyện như vậy được!!

    “Ta có đại pháp Ngũ Quỷ Bàn Vận, tiền tài vàng bạc, thứ nào mà không lấy được?” Linh Hoán kiếm tiên khinh thường nhướng mày.

    * Ngũ Quỷ Bàn Vận: một loại pháp thuật đơn giản dùng để vận chuyển đồ vật.

    “Ừm… nếu ông làm như vậy, phỏng chừng sẽ được ban ngành đặc biệt của quốc gia tặng cho một tấm vé phạt.” Thẩm Đông trịnh trọng gật đầu, dùng giọng điệu nhấn mạnh để chứng minh tính chân thật, “Vé phạt có nghĩa là. Ông phải nộp ra nhiều tiền hơn nữa!”

    “…”

    Linh Hoán kiếm tiên đầu đầy mồ hôi nhìn sang sư phụ mình.

    Trường Thừa môn chủ có hơi trầm ngâm: “Từ trước đến nay chúng ta đều chỉ một lòng tu kiếm, phép thuật thần thông cũng không biết nhiều, nhưng vài thuật nho nhỏ như vãi đậu thành binh, biến lá thành vàng thì vẫn có.”

    Lần này tới lượt Đỗ Hành lên tiếng, ngữ khí nghe thì bình thản, nhưng lại ẩn chứa ý cười: “Chỉ sợ là không được.”

    “Tại sao?”

    “Hiện giờ trên tiền mặt của phàm nhân đều có đánh số, nếu lấy ra hàng loạt những tờ tiền… ngân phiếu có dãy số giống nhau, cho dù tiên thuật có thể mô phỏng giống như đúc, nhưng cũng sẽ bị người ta nhận ra là tiền giả.” Đỗ Hành nhìn đám kiếm tiên đang trợn mắt há mồm, tiếp tục giải thích, “Về phần vàng, hiện giờ không phải cứ muốn bán là bán, dù không sợ bị truy ra. Vàng còn phải trải qua quá trình đo lường độ tinh khiết… chính là xem xét hàm lượng vàng bao nhiêu, nào có thứ gì được làm từ vàng nguyên chất trăm phần trăm đâu? Cứ như vậy cầm vàng đi ra ngoài đổi, không chừng còn bị người ta cho là người ngoài hành tinh mà đến bắt đi!”

    “Khoan đã, người ngoài hành tinh là thứ gì?” Thái Nhạc kiếm tiên dựng râu trừng mắt hỏi.

    “… Một thứ sinh vật mà phàm nhân nghi ngờ là có tồn tại, thế nhưng vẫn không thể xác nhận được có tồn tại hay không, phàm nhân vừa tò mò lại vừa sợ hãi sự tồn tại của nó! Trên cơ bản, nếu thấy được nó thì phàm nhân sẽ hô to gọi nhỏ.” Đỗ Hành nhíu mày, Thẩm Đông đứng một bên nghe y nói mà thiếu điều muốn vỗ tay khen ngợi, không hổ là người đã qua được bài khảo hạch cấp cao nhất về phàm nhân của Tu Chân giới, câu giải thích tuyệt vời biết bao nhiêu!

    Chuyện đó có ai ngờ!

    “Ớ, đó không phải là thần tiên sao?”

    —— nghi ngờ là có tồn tại, nhưng không thể xác nhận được có tồn tại hay không, vừa tò mò vừa sợ hãi! Âu shịt, đúng là thần tiên rồi chứ còn mọe gì nữa!! Nếu trước mặt có một bức tường, Thẩm Đông dám chắc sẽ không chút ngại ngần mà đâm đầu vào!

    Thần tiên tương đương với người ngoài hành tinh, sao nghe sặc mùi khoa học viễn tưởng vậy trời! Khoan đã, đây chỉ là một đám kiếm tiên não phẳng với tư duy lệch pha thôi mà đừng có ngộ nhận vậy chớ đờ mờ = 皿 =

    “…”

    “A, Đỗ Hành, sao ngươi không nói tiếp?”

    “Không sao cả, chúng ta vẫn nên nhanh chóng đến Hồ Luân Hồi trước đi!” Đỗ Hành lặng lẽ nghĩ, càng nói càng sai, không nói không sai, quả nhiên là câu danh ngôn đúng đắn!

    Y dắt theo Thẩm Đông chuẩn bị tiếp tục đi về phía trước, ai ngờ trong tay đám kiếm tiên này lại chợt lóe lên một luồng lưu quang, ngang tàng chặt sạch một mảng rừng Phản Hồn Thụ, sau đó bọn họ vừa bay đi, vừa không coi ai ra gì mà chém gãy những nhánh cây, nhặt lấy thân cây bỏ vào trong pháp bảo Tu Di Giới Tử. Thậm chí như Linh Hoán kiếm tiên đây, nhìn thấy linh chi tiên thạch rải đầy núi, cũng lập tức dùng tay áo cuốn lấy toàn bộ, chọn chọn bỏ bỏ, kém vứt đi, tốt nhét vào, này quả thực là vừa chạy thoát thân vừa cướp đoạt bốn phía.

    “Linh Hoán!” Trường Thừa môn chủ rốt cuộc không nhìn được nữa, quát mắng bảo đồ đệ thu liễm một chút.

    “Dù sao Tiên giới sắp bị phá hủy rồi, mấy thứ này cũng không giữ lại được!” Linh Hoán tỏ thái độ không quan tâm mà nhún nhún vai, tiếp tục công tác phá hoại môi trường, “Nếu ta còn sống để trở về Nhân gian, đây chính là gia sản, ta cũng không muốn động vào. Nếu ta chết…”

    Đồ đệ ông ta, cũng chính là sư tổ của Đỗ Hành lười biếng tiếp lời:

    “Nếu chúng ta chết, vậy thì cứ xem như vật bồi táng là xong.”

    “…”

    Mười tám tầng trời trên Tiên giới cũng đã hóa thành bụi phấn rồi, ông còn muốn vật bồi táng làm con mọe gì! Có ông đi bồi táng chung với cái Tiên giới này luôn thì có!

    Thẩm Đông tức tối xoay đầu sang chỗ khác, di chứng của việc nhập vào thân xác Nhị Phụ chính là hiện giờ hắn cảm thấy Đỗ Hành trông đặc biệt ưng mắt! Chính là cái loại cảm giác hài lòng đến mức có thể nhìn thêm vô số lần, chẳng như lúc đối mặt với diện mạo của Nguy, chỉ toàn khiếp đảm và đau thương gì đâu không, mà cái chuyện xui xẻo nhất xấu hổ nhất kia bọn họ cũng đã cùng nhau trải qua rồi, nhưng cả hai vẫn giữ thái độ bình thường như không hề hấn gì, chẳng qua ——

    Tầm mắt Thẩm Đông không tự chủ được mà dời xuống.

    Dáng người của Nguy và Nhị Phụ thật sự chẳng có chút gì đáng để nhìn cả, thế nhưng cái chuyện “bất hạnh gặp phải” tình cảnh “thân mật không chút khe hở” kia đã trở thành “ký ức khắc sâu”, trong khoảng thời gian kế tiếp này, dù cho tư duy có bình thường hơn đi nữa thì cũng sẽ không nhịn được mà não bổ xem lúc đối phương không mặc quần áo sẽ là cái dạng gì! Cho dù hiện giờ người ta đã không còn mang diện mạo đáng sợ kia, quần áo cũng mặc đến kín cổng cao tường, thế nhưng mấy cái thứ như não bổ thì vẫn không có cách nào ngăn lại được hiểu không.

    Từ sau khi hắn bị buộc vào sợi tơ hồng kia, hình như càng ngày càng xui xẻo thì phải.

    Thẩm Đông nhịn không đặng mà liếc mắt lườm Linh Hoán kiếm tiên, người sau hãy còn đang thu nhặt đặc sản đến vô cùng sung sướng vui vẻ.

    Hồ Luân Hồi ở tầng thứ ba, đã gần đến.

    “Này!” Thẩm Đông lặng lẽ kéo Đỗ Hành sang một bên, nhỏ giọng hỏi, “Bọn người Dư Côn, Bạch Thuật Chân Nhân đâu hết rồi?”

    “Dư Côn hiện giờ là Kim Bằng, tốc độ chạy thoát thân hẳn là rất nhanh…” Đỗ Hành thoáng do dự, dù sao lúc bọn họ rời khỏi đảo Doanh Châu thì thác nước sông Ngân đã phân thành hai nhánh, con đường thông với Bạch Ngọc Kinh bị chặt đứt, nếu như Dư Côn vẫn còn ở lại tầng thứ chín!

    Ừm, hẳn là không có việc gì, Côn Bằng vốn có sở trường điều khiển nước và gió.

    “Đám người Bạch Thuật Chân Nhân đều có tông phái của riêng họ, những kiếm tiên mà Trường Thừa môn chủ phái đi báo tin lúc trước đã trở lại. Có lẽ khi chúng ta đến được Hồ Luân Hồi thì sẽ có cơ hội gặp lại bọn họ.”

    “Được rồi, hy vọng chúng ta có thể từ Nhân gian đến, rồi cũng sẽ an ổn về lại Nhân gian.”

    Thẩm Đông bất đắc dĩ nghĩ, trong nhà hình như còn một nhóc Thiên Cẩu nữa kia kìa, không có bánh trung thu để ăn, chắc chỉ có nước ra ngoài kiếm ăn thôi quá.

    Còn cả siêu thị Sơn Hải nữa!

    Ngay cả tổng giám đốc cũng không có mặt, vậy siêu thị thật sự sẽ không đóng cửa sao? Có lẽ sau khi bọn họ may mắn từ Tiên giới chạy thoát trở về, lại phát hiện bản thân đã vinh quang thất nghiệp.

    Lừa đảo quá đi, bởi vì bất cẩn phi thăng cho nên bỏ bê công việc… cái chuyện này, từ đó đến nay có ai từng trải qua chưa hả?

    “Chúng ta nhất định phải mang Triển Viễn đại sư về lại Nhân gian.”

    “Hửm?” Đỗ Hành nhíu mày, y không nhớ Thẩm Đông từ khi nào lại coi trọng Triển Viễn đại sư như vậy.

    “Nếu không, mai này biết lấy ai đi viết giấy phạt cho Tu Chân giới?!”

    “…”

    Thuộc truyện: Cầu lui nhân gian giới