Chàng quỷ của bác sĩ – Chương 28-33

    Thuộc truyện: Chàng quỷ của bác sĩ

    Chương 28

    Vô tình phát hiện đã gặp người mình quen từ mười mấy năm trước, cảm giác đó giống như móc được tờ tiền 100 đồng từ trong bộ quần áo đã lâu không mặc, rất ngạc nhiên pha lẫn mừng rỡ, đồng thời cũng thật bùi ngùi xúc động.

    Lâm Triệt chính là như thế. Cậu nghĩ bản thân với Quý Thừa Tiêu chắc chắn có nghiệt duyên gì rồi, là loại nghiệt duyên rất sâu ấy.

    Bạn nói xem sao tự nhiên lại khéo đến thế chứ, trường cấp một của Lâm Triệt phải sữa chửa nên được nghỉ một tuần, vợ chồng Trương Tuệ Chi vừa vặn muốn đến thành phố A chơi, mà ngày hôm đó vừa may Lâm Thanh dẫn Lâm Triệt đến trước cửa trường học kia, đúng lúc Lâm Triệt có cầm theo quả bóng mới mua, trùng hợp hôm đó trong trường không có hoạt động gì nên học sinh được tan học sớm, Cận Thần với Lê Hình lại cãi vã ầm ĩ vì một chuyện nhỏ như con kiến nên Quý Thừa Tiêu mới bước vội lên trước, trường học đông như thế, ấy vậy mà Quý Thừa Tiêu chuẩn xác không sai một li nhặt được quả bóng ấy.

    Nếu giữa phân đoạn xuất hiện bất kỳ vấn đề nào, ví dụ như Lâm Triệt đến thành phố khác chơi, trường Quý Thừa Tiêu có hoạt động xã đoàn như cũ, Cận Thần với Lê Hình không nổ ra cãi vã… Tất cả những điều kể trên, chỉ cần phát sinh một chuyện nào thôi, thì Quý Thừa Tiêu đều không nhặt được quả bóng bị ném đi của Lâm Triệt.

    Đây là ngẫu nhiên ư?

    Không phải.

    Tất cả ngẫu nhiên đều là sự tất nhiên không thể tránh khỏi, từ trước khi hành động xảy ra thì kết quả của bước kế tiếp đã được định sẵn rồi.

    Lâm Triệt bất ngờ mình đã gặp Quý Thừa Tiêu lúc còn là học sinh, ngẫm lại kích động cực kỳ, mặc dù khi đó cậu chỉ là thằng loắt choắt, gọi Quý Thừa Tiêu là anh cái rắm gì chứ.

    Quý Thừa Tiêu bất ngờ mình đã gặp Lâm Triệt từ mười mấy năm trước, khi ấy Lâm Triệt còn là một cậu nhóc non nớt có thể véo ra nước, mà mười mấy năm sau Lâm Triệt thành ma cũng vẫn ở cạnh anh, chuyện này nghĩ thế nào cũng thấy không phải ngẫu nhiên. Chứng tỏ đã được định bất kể là quá khứ hay tương lai, thì Lâm Triệt đều thuộc về anh, cho nên dù hiện tại không thấy Lâm Triệt, không tìm ra được cậu, thì Quý Thừa Tiêu vẫn có cảm giác rằng Lâm Triệt đang ở ngay bên mình.

    … (kuroneko3026.wp.com)

    Quý Thừa Tiêu lại nhàn nhã thoải mái làm tổ trong nhà một ngày, không đi bệnh viện cũng không đi đâu chơi, Lâm Triệt nghi ngờ có phải anh ấy thành trạch chính hiệu rồi không, còn là loại có tiền lương.

    Cho dù Quý Thừa Tiêu không đi làm cũng không lười biếng ngủ nướng, đây là thói quen tạo thành lúc đi du học, sau khi về nước không thay đổi, dù gì cũng là thói quen tốt, chỉ là sáng sớm tính dục của đàn ông quá lớn thật sự không kiềm chế nổi.

    “Cốc cốc cốc ——” tiếng gõ cửa nhẹ vang lên.

    Lâm Triệt dụi dụi mắt lười nhác vươn eo xong mới lề mề theo Quý Thừa Tiêu xuống lầu.

    Mở cửa, trong tầm nhìn không có bóng người, Quý Thừa Tiêu thoáng cúi đầu, chuyển tầm mắt xuống dưới.

    Chỉ thấy ——

    Một con Husky lè lưỡi mở to đôi mắt long lanh màu xanh xám như đang bán manh, trên vòng cổ còn treo một tờ giấy.

    Lâm Triệt ló đầu ra từ phía sau Quý Thừa Tiêu, đến khi thấy cái cục ngồi thù lù ngoài cửa, cậu bỗng cảm giác mình cũng biến thành một con Husky.

    Cái cục ngồi thù lù ngoài cửa chính là con Husky đã nửa tháng Lâm Triệt không gặp. Từng vẻ mặt ngốc nghếch bán manh cấp độ cuối được trưng ra.

    “Trực giác mách mình biết Em Trai đến thì không phải việc tốt.” Lâm Triệt chắc nịch gật đầu, rồi lặng yên rụt về sau lưng Quý Thừa Tiêu, động tác hoàn toàn tự nhiên không để lại một dấu vết.

    “Sao mày lại ở đây?” Quý Thừa Tiêu ngồi xổm xuống, nhẹ nhàng xoa bộ lông cực mềm trên đầu Em Trai.

    Em trai há miệng, hưng phấn lắc đầu, kéo kéo tờ giấy treo trên cổ.

    Quý Thừa Tiêu thoáng khựng lại rồi giơ tay lấy tờ giấy xuống, trên tờ giấy là những hàng chữ của học sinh tiểu học.

    Thừa Tiêu OVO:

    Cha mẹ tớ đi du lịch mất rồi, tớ với Cận Thần cũng muốn đi dạo ở sa mạc, Anh Trai đưa cho mẹ Cận Thần chăm, còn Em Trai nhờ cả vào cậu đấy!

    Vất vả cho cậu quá!

    Moa moa moa!

    Lê Hình ╰(*°▽°*)╯

    “…”

    Quý Thừa Tiêu ghét bỏ vo tròn tờ giấy xong tiện tay vứt vào sọt rác sạch sẽ không một mẩu rác ngay cửa, anh đứng lên nghiêng người né ra cho con Husky đi vào.

    Lâm Triệt cứ như đang chơi “Diều hâu và gà con” dính sát vào sau Quý Thứ Tiêu, chỉ sợ bất cẩn bị Em Trai nhìn thấy.

    “Mày muốn xem hoạt hình không?” Quý Thừa Tiêu ôm Em Trai lên sofa, cúi người bóp bóp lớp thịt mềm mềm của nó.

    Husky chớp mắt hai lần, “ăng ẳng” hai tiếng.

    “Được, tao bật cho mày, mày ngoan ngoãn đến tối tao sẽ dẫn ra ngoài chơi.” Quý Thừa Tiêu từ tốn nói, mười phần ý lừa.

    Dĩ nhiên Husky rất dính chiêu này, mắt nó sáng trưng, hào hứng rên vài tiếng.

    Lâm Triệt đứng ở đó bị chấn kinh đến sững sờ.

    Chẳng phải Quý Thừa Tiêu vẫn luôn thờ ơ với Em Trai à, lẽ nào chỉ là giả vờ??? Sao bây giờ Quý Thừa Tiêu còn dịu dàng với nó hơn với cậu?!!! Dựa vào gì chứ?!!

    “…Khoan đã. Sao mình lại đi ghen tị với một con chó…” Lâm Triệt giật giật khóe mắt.

    Quý Thừa Tiêu hài lòng gật đầu, đứng lên bước đến ti vi treo tường đối diện với sofa.

    Lâm Triệt đang ngây người vội vàng nhấc chân theo sau.

    …Hiển nhiên là Lâm Triệt đã đánh giá thấp sự lợi hại của mắt chó.

    “Hú ú ẳng ~” Husky nhìn thấy người quen lập tức vui vẻ tru lên.

    Quý Thừa Tiêu dừng bước, rụt chân về, hàng lông mi dày run run khó nhận thấy.

    Lâm Triệt khóc không ra nước mắt, cậu biết Em Trai nhìn thấy mình. Ánh nhìn của Husky làm cậu có cảm giác mình đang nằm trên thớt chờ bị làm thịt xong vứt vào nồi luộc.

    Husky nhếch mép trưng ra nụ cười tà mị chỉ dành cho Lâm Triệt, duỗi chân ra vồ đến chỗ cậu. Nếu Husky biết nói, thì hiện giờ chắc chắn nó đang nói: Bế mị đi!

    “…”

    Lâm Triệt do dự có cần phát huy năng khiếu vận động hồi trung học để thoát mạng trong thế ngàn cân treo sợi tóc này không.

    Quý Thừa Tiêu nhìn chằm chằm con Husky cười dâm đãng bổ nhào đến một phía.

    Tiếp theo…

    Ngã chổng vó trên sàn nhà.

    “Oạch.”

    Đây là tiếng cằm Husky chạm đất.

    “Bịch.”

    Đây là tiếng chân sau hạ cánh.

    Lâm Triệt yên lặng cúi thấp đầu nhìn cằm con Husky đâm xuyên qua chân mình, rồi lại yên lặng vùi về sau.

    “Á… đau chết.” Lâm Triệt rên thay phần Em Trai.

    Husky sững sờ nằm dưới sàn, mắt chớp chớp rất vô tội, sau đó nó loạng choạng bò lên, lắc cái đầu ngã muốn u mê, sau đó nữa làm bộ chẳng có chuyện gì quay người về, ngoan ngoãn nhảy lên nghiêm túc ngồi trên sofa, cuối cùng còn cực kỳ uất ức nhìn Quý Thừa Tiêu, lỗ tai dựng thẳng trên đầu còn giật giật.

    Quý Thừa Tiêu cũng nhìn Husky, trong con người sâu thẳm lóe ra ánh sáng kỳ lạ, anh khẽ cười bước chân lại ôm Husky vào lòng.

    Lâm Triệt không dễ chịu sờ mũi.

    Quý Thừa Tiêu duỗi những ngón tay thon dài ra xoa xoa bộ lông mềm mượt trên thân Husky, không cầm lòng được cong khóe môi, hơi cúi đầu áp vào gương mặt của Husky nhẹ nhàng nói: “Ngoan lắm.”

    Lâm Triệt ngồi xếp bằng trên thảm cạnh sofa, bên kia bật nhạc nhẹ ru trẻ con ngủ, bên này Quý Thừa Tiêu cầm quyển sách tựa trên sofa, Husky thì híp mắt dựa vào người Quý Thừa Tiêu điệu bộ rất hưởng thụ an nhàn.

    “…Bóng đêm làm đôi mắt mất đi chức năng của nó, nhưng cũng lại giúp thính giác đôi tai nhạy bén hơn; tuy nó gây trở ngại cho thị giác hoạt động, nhưng lại dành sự bồi thường gấp bội cho thính giác. Đôi mắt của ta không nhìn thấy chàng, Lysander; nhưng cảm ơn lỗ tai ta, đã gúp ta có thể nghe thấy giọng chàng…”

    (*) Một đoạn trong Midsummer Night”s Dream (Giấc Mộng Đêm Hè), vở kịch do William Shakespeare viết.

    Quyển sách dày cộp Quý Thừa Tiêu cầm trên tay chính là vở kịch của Shakespeare, anh nhẹ giọng đọc, gọng nói khàn trầm đầy xúc cảm đặc hữu, con Husky thỉnh thoảng phát ra vài tiếng ư ử đáp lại.

    Lâm Triệt thấy con tim nhỏ bé của mình bỗng đập thình thịch mấy lần, cả lồng ngực như căng đầy, rất kỳ lạ.

    Quý Thừa Tiêu đặt quyển sách xuống, ôm con Husky vào trong lòng, anh thì thầm:

    “Vị trí mày đang dựa vào là dành cho Lâm Triệt.”

    Husky nghe thế bất giác chuyển đầu, nhìn về phía Lâm Triệt đang ngồi.

    Quý Thừa Tiêu nhìn theo ánh mắt của Husky, ánh mặt trời trải rộng trên thảm trải sàn sạch sẽ hoa văn tinh tế, những hạt bụi li ti trong không khí khoác lên mình ánh nắng vàng, chúng chầm chậm di động.

    Không một bóng người.

    Thế nhưng…

    “Em ấy sẽ ở đó.”

    Chương 29

    Phố xá thành thị về đêm lên đèn sáng choang, dòng người nhộn nhịp đông đúc như ong vỡ tổ, ánh đèn lập lòe chói mắt, vừa huyền ảo mà cũng chân thật. Có người tan tầm vội vã chạy về nhà, cũng có người mới ăn cơm tối xong ra ngoài tản bộ cho tiêu. Bọn họ hoặc mặc đồng phục làm việc cứng nhắc chỉnh tề, hoặc mặc quần áo nhàn nhã thoải mái, mỗi người một vẻ mặt mục đích đi trên đường cũng không giống nhau, nhưng tạo thành một góc đường phố cho thành phố này.

    “Em Trai, lại đây.” Quý Thừa Tiêu hơi cúi người xuống, vài sợi tóc bên thái dương lòa xòa, nhìn tùy tiện mà gợi cảm.

    Husky nghe tiếng rụt cái chân đang duỗi thẳng về, sau đó nhanh chóng xoay người chạy đến chỗ Quý Thừa Tiêu, xông vào trong lồng ngực ấm áp thoải mái của anh.

    Quý Thừa Tiêu xoa bộ lông xù trên đầu nó, nhỏ giọng nói: “Đừng chạy nhanh như thế.”

    Husky mở to đôi mắt xanh xám trong veo, cổ họng “ư ử” như đã nghe hiểu.

    Lâm Triệt che miệng ngáp, khóe mắt ứa nước mắt. Cậu híp đôi mắt vì buồn ngủ nhìn quầy hàng của tiệm bánh bông lan kế bên trưng ra cái bánh mới nhất, thầm nuốt nước miếng.

    Quý Thừa Tiêu đi ở trước cho tay vào túi áo khoác màu xanh dương, đôi chân dài được vây trong chiếc quần đen bình thường, mang đôi boot da ngắn không nhanh không chậm bước theo sau Husky.

    Mỗi một động thái đều giống như pha quay chậm trong phim ảnh không chút tỳ vết hay sơ suất, có tạm dừng bất cứ lúc nào cũng vẫn là một khung cảnh hoàn mỹ đẹp đẽ tột cùng.

    “Trêu hoa ghẹo cỏ.” Lâm Triệt nhìn bốn phía thỉnh thoảng bắn đến ánh mắt nóng bỏng, cậu hếch mũi lên trời hừ một tiếng.

    Quý Thừa Tiêu mắt thì nhìn con Husksy nhảy nhót tưng tưng đi ở trước, nhưng đã thả hồn bay bổng từ lâu.

    Đây là một cảm giác thật kỳ diệu.

    Quý Thừa Tiêu sống sắp gần 28 năm, trước giờ chưa từng cảm thấy hứng thú với chuyện gì.

    Lúc còn học nhà trẻ, mẹ anh cũng giống như các bậc gia trưởng khác đưa anh đi học đủ các loại nhạc khí, nhưng Quý Thừa Tiêu không có hứng thú với chúng, mặc dù học được cũng khá nhưng thi lên cấp xong là sẽ không chạm đến.

    Lúc học tiểu học, anh vào một ngôi trường tư lập nổi tiếng như các bạn bè khác, từ tiểu học lên cấp ba đều như thế. Khi ấy thành tích của Quý Thừa Tiêu rất tốt, hơn nữa anh còn nhỏ mà gương mặt đã rõ nét nên nhanh chóng được tất cả mọi người biết đến. Năm thứ ba thầy thể dục trong trường tìm đến muốn anh tham gia vào đội bóng rổ để tiến hành huấn luyện, Quý Thừa Tiêu đồng ý vì không có gì để làm, tham gia đến khi tốt nghiệp cấp ba, tổng cộng 9 năm, làm đội viên chủ lực trong 8 năm, từng vài lần thi đấu toàn quốc.

    Cấp hai cũng là lúc tình cảm học trò bắt đầu râm ran, vì thế số người tán tỉnh Quý Thừa Tiêu đếm không hết. Chủ nhiệm lớp của anh cũng cực kỳ bất lực với chuyện này, trong lớp có một cậu bé không những đẹp trai thành tích tốt mà tính cách không hề tệ, thật sự vừa hạnh phúc vừa đau khổ. Nên chủ nhiệm lớp cầu khẩn Quý Thừa Tiêu đừng tham dự các loại hoạt động tập luyện ngoại khóa của trường học, cứ ngồi trong lớp hoặc đi ra ngoài loanh quanh một chút là được. Tuy Quý Thừa Tiêu rất bất đắc dĩ nhưng cũng đáp ứng, vì vậy mỗi buổi chiều trường tổ chức chạy hoặc tập thể dục anh sẽ đi đến thư viện, đợi bọn họ kết thúc mới về lớp học, chuyện đó làm Lê Hình với Cận Thần ước ao đã lâu.

    Cấp ba, lấy thành tích của Quý Thừa Tiêu không tốn công sức đi vào ban thực nghiệm, mỗi ngày ngoại trừ chơi bóng rổ xem sách từ chối lời bày tỏ của các cô gái thì cũng không có gì, anh thấy tẻ nhạt vô cùng, dù cái cuộc sống mà anh nói là tẻ nhạt ấy lại chính là thiên đường của phần đông các nam sinh.

    Lên đại học, với thành tích người đứng đầu anh tiến vào hệ tài chính của đại học A tốt nhất, học 2 năm, sau đó xuất ngoại đào tạo chuyên sâu, nhưng lại theo ngành y.

    Trước khi xuất ngoại, Quý Thừa Tiêu có thể cực bình thản kể về cuộc sống không tính dục của bản thân trong hơn 20 năm, anh không có hứng thú quá lớn với thứ đó, có hay không kỳ thực không sao cả. Sau khi xuất ngoại, sinh sống một mình, cuộc sống đơn độc cũng khá cô đơn, nhưng vẫn còn trong giới hạn thừa nhận. Trong đại học, anh gặp được một thanh niên tướng mạo sạch sẽ, tên là Alva, là gay, người không tệ, nên bọn anh thành quan hệ bạn giường. Đàn ông ấy mà, những vấn đề ấy vẫn cần phải giải quyết.

    Về nước rồi, quan hệ của anh với Alva cũng kết thúc, Lê Hình và Cận Thần về thành phố A sớm hơn anh 1 năm, tốn kha khá mở một quán bar loại hình người có tiền rất thích đến, Quý Thừa Tiêu gặp được Mục Sở ở nơi đó, khi đấy Mục Sở là nhân viên phục vụ trong quán, cậu ta bỏ học đại học đi ra ngoài làm việc, vì dáng dấp không tệ nên được Lê Hình nhận làm nhân viên phục vụ trong quán, cũng chính do cái tên Lê Hình thường hay nhắc đến Quý Thừa Tiêu thế này thế kia nói quàng nói xiên bên tai Mục Sở dẫn đến tà ma, bẻ cong luôn trai thẳng, cuối cùng phát triển ra sao không cần nói cũng biết.

    Nhìn chung hơn 20 năm qua, Quý Thừa Tiêu xác thực không quá hứng thú với bất kỳ điều gì, nếu không tính đến hứng thú mặn mà thích chọc anh trai Quý Thụy Vũ phải trưng ra vẻ mặt khác.

    Đối với Alva và Mục Sở, Quý Thừa Tiêu không ghét, nhưng cũng không xem là thích, càng không thể nói là yêu.

    Quý Thừa Tiêu vẫn tin tưởng thích và yêu là hai chuyện hoàn toàn khác biệt, thích không phải yêu, yêu càng không thể chỉ là thích. Hai chữ này nghe thì rất gần gũi nhưng trên thực tế lại cách biệt rất lớn, giữa chúng có một ranh giới cực xa, rất nhiều người chỉ dừng lại ở mức độ thích vĩnh viễn không thể vượt qua đến được mức khác, bởi vì cần phải đánh đổi, không thể phủ nhận, yêu là cần phải đánh đổi.

    Quý Thừa Tiêu rất thích Lâm Triệt là điều không thể nghi ngờ, anh cảm thấy Lâm Triệt như có kỹ năng đặc biệt nào đó, sống chung với cậu càng lâu thì càng thích, hơn nữa, anh cũng muốn phát triển lên thành yêu.

    Người ngoài nói Quý Thừa Tiêu phong lưu phóng khoáng IQ EQ cao đến nghịch thiên, kỹ năng hạ gục đối thủ chỉ trong vài giây như FBI Mỹ, nhưng thật ra anh chỉ là một người rất bình thường, thậm chí trên vài phương diện khác còn không giỏi được như người thường. Trong đó có một điểm rất quan trọng, là phân chia tình cảm quá rạch ròi, bạn bè của anh thì sẽ nằm trong đôi cánh của anh, còn những người không liên quan anh sẽ không lưu lại một chút tình cảm, có lẽ anh quả thật còn thích hợp làm thương nhân hơn Quý Thụy Vũ.

    Từng luồng gió đêm phả đến mang theo hơi lạnh, nhưng hoàn cảnh nhốn nháo xung quanh lại tạo cảm giác ấm áp lạ lùng, Quý Thừa Tiêu nắm chặt áo, lấy bản thân làm trung tâm thì có vô số phương hướng quanh anh, anh không thể nói chuẩn xác vị trí của Lâm Triệt, nhưng lại cảm giác rằng Lâm Triệt ở hướng tám giờ với mình.

    Nghĩ thế, Quý Thừa Tiêu hơi nghiêng đầu, ánh đèn nê-ông màu đỏ nhàn nhạt chiếu xuống mặt anh, thoắt sáng thoắt tối có phần mờ ảo.

    Anh khẽ cong khóe miệng, hàng lông mày anh tuấn cũng thuận theo nhướng lên.

    Em ấy ở đó.

    Quý Thừa Tiêu nghĩ.

    Lâm Triệt khá ngây ngốc nhìn đôi mắt thâm thúy của Quý Thừa Tiêu, trong con ngươi sâu thăm thẳm còn mang theo sắc thái cậu nhìn không hiểu.

    Mọi thứ xung quanh phảng phất như đều bất động, tiếng bước chân vồn vã, tiếng còi ầm ĩ và tiếng trò chuyện í ới của người đi đường hết thảy đều biến mất, chỉ còn lại người đàn ông tuấn tú nghiêng đầu trên gương mặt đầy ý cười.

    Hình như anh ấy đang cười với mình.

    Lâm Triệt nghĩ.

    Cười quá đỗi dịu dàng quá đỗi đẹp trai, sắp không thở nổi.

    Nghĩ gì vậy chứ, người ta cũng có thấy mình đâu. Lâm Triệt có phần mất tự nhiên ho nhẹ, khó chịu quay đầu đi.

    “Em Trai.” Quý Thừa Tiêu thấp giọng gọi, là giọng nói rất vui.

    Husky phóng “vèo” về, ngoắt ngoắt cái đuôi lúc lắc đầu tha thiết nhìn Quý Thừa Tiêu.

    “Chúng ta đi mua bánh bông lan mới ra lò đi.” Quý Thừa Tiêu cúi đầu, cằm khuất trong cổ áo khoác dựng thẳng, khóe miệng cong lên nụ cười thâm sâu không ai phát hiện.

    Lâm Triệt quay đầu kỳ quái nhìn Quý Thừa Tiêu sao bỗng nhiên đổi tính muốn mua bánh bông lan, chẳng lẽ… là muốn mua bánh bông lan nhân sô cô la để độc chết Husky sao?

    (*) Chó không ăn được sô cô la, ăn vào sẽ hóa kiếp.

    Quý Thừa Tiêu cười khẽ: “Lâm Triệt thích ăn.”

    Cực kỳ thâm ý, bốn chữ “Lâm Triệt” “thích ăn” ấy Quý Thừa Tiêu nói rất rõ, còn đặc biệt nhấn mạnh, âm điệu quyến rũ mang theo sự cuốn hút đặc biệt làm Lâm Triệt không khỏi tê dại cả người.

    Cậu ngây ra, mặt tức thời nóng rực như bị sốt.

    “Anh anh anh anh nói gì vậy…” Lâm Triệt nói năng lộn xộn.

    Cái cảm giác này, còn mạnh mẽ hơn cả lúc cấp ba cậu đấu tranh tư tưởng để gửi tin nhắn tỏ tình cô bạn cậu thích.

    Lâm Triệt thấy hình như bản thân đã trúng độc rất nặng rồi, Quý Thừa Tiêu thật sự đỉnh quá.

    Thật thích anh ấy.

    Chương 30

    Hai ngày nay Lâm Triệt khá rối.

    Cậu tin tưởng bản thân là trai thẳng còn là kiểu thẳng rất thẳng, xem AV luôn có thể xúc động tuốt xuất huyết.

    Chỉ là… tại sao cậu lại có cảm giác riêng biệt với Quý Thừa Tiêu.

    Cái cảm giác đó không giống với khi đỏ mặt vì bị chủ nhiệm lớp gọi lên văn phòng hồi cấp hai, mà là cảm giác nai vàng ngơ ngác nói năng lộn xộn khi nhìn thấy cô gái mình thích.

    Chẳng lẽ biến thành ma thì xu hướng tính dục cũng sẽ biến hóa theo sao?

    Ồ? Nói vậy thì, chắc chắn người đàn ông tên Hình Thiên cũng là gay.

    …Khoan đã.

    Tại sao lại là “cũng”?

    Lâm Triệt nghĩ cần phải nhảy qua cái đề tài không chút manh mối này. Cậu dám lấy xu hướng tính dục ra thề xu hướng tính dục của cậu rất bình thường.

    Có thể là Quý Thừa Tiêu cười dịu dàng quá giống bác gái múc cơm ở căn tin mẫu giáo, nên đột ngột làm cậu nảy ra xúc cảm lạ, bị thần ăn bắn “chíu” một cái trúng tim thành ra động lòng.

    Nhưng có một chân lý bất biến từ cổ chí kim đó là: Người đàn ông nào cũng tự nhận mình rất thẳng trước khi cong.

    Lâm Triệt cũng thế, chỉ là cậu còn chưa tự nhận ra thôi. Không phải cậu ngốc, nói dễ nghe là chậm tiêu, còn nói khó nghe là cậu thiếu thông minh.

    Bất kể là một người bình thường nào, bị người không có quan hệ máu mủ hoặc bị chủ nợ là đồng tính hoặc dị tính chăm sóc như chăm con thì cũng sẽ tự cảm thấy sai sai.

    … (kuroneko3026)

    Quý Thừa Tiêu đã rời giường từ sáng sớm, đánh răng rửa mặt xong không ra ngoài ăn sáng mà xuống lầu dựa vào sofa cầm điện thoại chơi.

    “Anh không ăn mà làm gì đó.” Lâm Triệt dụi mắt mơ màng ngồi vào bên cạnh Quý Thừa Tiêu.

    Dĩ nhiên Quý Thừa Tiêu không nghe thấy. Lâm Triệt ngáp xong nhàm chán nằm kế bên, con Husky kia chừng 5 giờ sáng là tỉnh rồi, giờ đang cuộn tròn trên sofa màu cà phê ôm gối chơi không biết trời đất.

    Lâm Triệt nghĩ làm chó đôi khi cũng tốt, ít nhất có thể tự chơi tự vui. Nhưng điều kiện tiên quyết là chữ “chó” đó đừng có tiền tố “độc thân” kèm theo sau, mà phải thật sự là chó thôi.

    Hồi lâu, Quý Thừa Tiêu mới để điện thoại lên trên bàn, đứng dậy sửa sang lại quần áo hơi nhăn xong bước ra cửa, chắc muốn ra ngoài mua bữa sáng.

    Anh đè lên tay vịn mở cửa.

    “Sao cậu lại ở đây?” Quý Thừa Tiêu nhìn chàng trai đứng ngoài cửa xoắn xuýt vặn ngón tay, anh kinh ngạc hỏi.

    Lâm Triệt bất ngờ bên ngoài vẫn còn người khác nên rướn cổ lên nhìn.

    …Chậc… Vừa nhìn thì biết ngay là một trạch kỹ thuật có thâm niên.

    “Thừa Tiêu à…” Trần Cảnh nhìn cánh cửa đột nhiên mở ra và gương mặt hết sức quen thuộc, cậu ta khó chịu đẩy kính mắt lên rồi lại không kiềm chế được rụt cổ run người.

    Quý Thừa Tiêu khựng lại, anh nghiêng người để Trần Cảnh đi vào, hỏi: “Tôi có nợ tiền cậu sao?”

    “Không không, đương nhiên không có.” Trần Cảnh mới vừa đổi dép xong vội vã đứng thẳng người dậy ra sức xua tay.

    Lâm Triệt khá khó hiểu nhìn gương mặt mới lạ trước mắt, trước giờ cậu chưa từng thấy gương mặt đó, với lại cũng không nghe Quý Thừa Tiêu nhắc đến. Không phải là… Mục Sở thứ hai đấy chứ.

    “Quý Thừa Tiêu cái tên cặn bã nhà anh, sao lại có thể vậy hả!” Nghĩ đến đây Lâm Triệt mắng ra khỏi miệng.

    Quý Thừa Tiêu đang bước vào nhà bếp bỗng hãm tốc độ, hàng lông mày hơi nhíu lên. Sao anh có cảm giác bị mắng thế nhỉ…?

    Chắc cậu nhóc Lâm Triệt lại động kinh rồi. Nghĩ thế, Quý Thừa Tiêu khẽ cong khóe miệng.

    Trần Cảnh nhận trà nóng Quý Thừa Tiêu đưa đến, lúc này cậu ta mới rũ xuống thở phào.

    “Anh… anh…”

    Quý Thừa Tiêu ngồi xuống, nhíu mày nói: “Nói chuyện lưu loát xem nào, có tin tức?”

    Trần Cảnh giơ tay gãi đầu, đầu tiên lắc đầu sau lại do dự gật đầu, cuối cùng như đã quyết định đại sự gì đó, bất chấp nói: “Thừa Tiêu, Lâm Triệt đã chết rồi!”

    Quý Thừa Tiêu nghe được câu đó lập tức trầm mặt xuống, sắc thái trong con ngươi trở nên sâu hun hút và nguy hiểm, “Cậu nói gì?”

    “Em tra được, em tra ra hết rồi! Bốn tháng trước Lâm Triệt đã chết trong tai nạn giao thông, chết vì không cứu trị được, mặt bị hủy dung cả! Tư Tu nói em biết tình nhân của anh tên Lâm Triệt, mà cái người đàn ông tên Hình Thiên rõ ràng không phải người bình thường, này đến cùng là chuyện thế nào!” Trần Cảnh nắm chặt nắm đấm, ba tháng trước kể từ lần đầu tiên cậu ta tra người tên Hình Thiên thì đã thấy nhân sinh quan chủ nghĩa duy vật tri thức luận của mình đều mẹ nó hoàn toàn sụp đổ, tất cả sự vật xung quanh đều trở nên biến hóa thất thường, cảm giác đó làm cậu ta hoang mang tột độ.

    Lâm Triệt nghe Trần Cảnh nói gần như là hét, trong khoảnh khắc cậu trợn mắt cả kinh.

    Ngoại trừ Quý Thừa Tiêu còn có người biết đến sự tồn tại của cậu.

    Lại một lần nữa nghe được cái chết của bản thân làm Lâm Triệt rất khó chịu, đặc biệt là câu “Bốn tháng trước Lâm Triệt đã chết trong tai nạn giao thông, chết vì không cứu trị được, mặt bị hủy dung cả” làm Lâm Triệt cảm nhận sâu sắc cậu —— một thị dân phổ thông đã chết từ bốn tháng trước, hơn nữa còn chết không đẹp đẽ.

    Mặc dù kết quả cuối cùng cậu không chết, nhưng dáng vẻ hiện tại cũng không phải con người.

    Quý Thừa Tiêu biết Lâm Triệt ở ngay bên cạnh mình, anh trầm mặt xuống, nói rõ ràng từng chữ một: “Em ấy không chết.”

    “Nhưng cậu ta không phải con người!” Trần Cảnh kích động nói lớn.

    Có trời mới biết gần đây cậu ta sắp điên rồi, tối ngày hôm qua còn mơ thấy một giấc mộng quỷ dị.

    Cậu ta mơ thấy một con dị thú dáng vẻ hung tàn giương nanh múa vuốt vây hãm mình, xung quanh là các bộ xương nhảy nhót, tỉnh dậy thì phát hiện mình đổ mồ hôi thấm ướt gối.

    “Lâm Triệt em ấy không chết, đừng để tôi lặp lại lần hai.” Quý Thừa Tiêu hơi nheo mắt, trong giọng nói đầy sự cảnh cáo.

    “Được được được cậu ta không chết là được chứ gì, em đã tra xong Hình Thiên, mấy ngày trước ông ta xuất hiện ở thành phố A.” Trần Cảnh hít sâu một hơi thoáng tỉnh lại, lấy một tấm hình giám sát trắng đen từ trong ba lô ra.

    “Anh xem.” Trần Cảnh đặt tấm hình lên bàn, chỉ vào người được khoanh bằng bút đỏ trong hình.

    Quý Thừa Tiêu cau may nhìn, người trong hình xác thực có khuôn mặt y hệt với Hình Thiên, đi trên đường cái lẫn vào trong hàng người, dáng vẻ vội vã tựa như chỉ là một người đi làm cực kỳ phổ thông đang vội về nhà ăn cơm.

    Quý Thừa Tiêu cẩn thận lật tấm hình lên nhìn khung cảnh bên trong, không bao lâu phát hiện một điểm khác thường.

    “Chỗ này khá quen.”

    Trần Cảnh nghe thế cúi đầu nhìn hình, một lúc sau cậu ta lục tìm ra một tấm khác trong xấp hình. Trần Cảnh bỗng thấy lạnh sống lưng, cậu ta nhỏ giọng hỏi: “…Thừa Tiêu… Cái người đứng trong tiệm bánh mua bánh bông lan này là anh à…”

    Quý Thừa Tiêu sững người, cúi đầu nhìn tấm hình như đang nhận biết, rất lâu sau, anh gật đầu.

    Lâm Triệt thấp thỏm vừa nhìn tấm hình vừa nghe cuộc đối thoại của hai người, da gà toàn thân sắp vùng dậy.

    “Quý Quý Quý Quý Quý Thừa Tiêu… Tôi tôi tôi hơi sợ…” Lâm Triệt hơi kinh hãi thì thào.

    Đối diện camera giám sát là tiệm bánh bông lan, Quý Thừa Tiêu đứng trước quầy chú tâm chọn bánh, Em Trai ngoan ngoãn ngồi chờ ở cửa, bên cạnh Husky là một người đàn ông mặc tây trang màu đen, quan sát kỹ thấy hoàn toàn không khớp với trong tấm hình, ông ta cầm bó cúc dại trắng đứng ở cửa tiệm, hơi ngẩng đầu giống như đang nhìn vào màn hình.

    “Ông ta đang cười.” Quý Thừa Tiêu nói.

    Trần Cảnh run người, nước mắt sắp trào ra, “Ôi vãi linh hồn anh đừng dọa em, em nhát gan lắm!”

    “Không dọa cậu, nhìn đi, ông ta đúng là đang cười, còn hướng đến màn hình nữa.” Quý Thừa Tiêu nói một cách khẳng định.

    “Đây chắc chắn là trùng hợp.”

    “Đây không phải trùng hợp.”

    “Này đại ca có thể nói em biết xảy ra chuyện gì không? Em sợ quá đi?! Anh gan lớn thích quỷ em không quản được nhưng anh cho em viên an thần cái đã!” Trần Cảnh mím môi mặt đầy vẻ khổ sở.

    “Không có chuyện gì đâu, cậu đừng nói chuyện về Lâm Triệt ra là được.” Quý Thừa Tiêu trả lời nhẹ bẫng.

    Trần Cảnh buồn bực kéo tóc, “Được được, em không nói, dù em không nói thì một thời gian nữa cũng sẽ có người biết, với lại anh có thể bảo đảm Lâm Triệt sẽ không gây tổn hại cho anh? Cậu ta không phải con người… à không, là không giống với người bình thường… anh nói đây là sao!”

    “Chuyện này cậu có thể yên tâm, em ấy sẽ không.” Quý Thừa Tiêu thả tấm hình trong tay xuống nhìn Trần Cảnh nói.

    “Anh chắc chắn như thế?” Trần Cảnh ngẩng đầu nghi hoặc hỏi lại.

    Quý Thừa Tiêu gật đầu, nói:

    “Tôi chắc chắn. Lâm Triệt sẽ không thương tổn tôi.”

    Gió của buổi sớm khẽ thổi vào, lay động rèm cửa sổ, trong không khí tỏa ra một luồng hơi mát mẻ, còn xen lẫn vị ngọt ngào như bánh bông lan.

    “Ừ, tôi sẽ không.”

    Lâm Triệt nhẹ nhàng trả lời.

    Chương 31

    Husky là loài sinh vật có sóng điện não siêu thần kỳ, nói đơn giản thì bản thân nó hoặc không biết ghi nhớ hoặc da mặt quá dày.

    Giống như hiện tại, đến ngày thứ tư kể từ khi Em Trai bị Cận Thần và Lê Hình vứt bỏ tại nhà Quý Thừa Tiêu, mặc dù nó biết mỗi lần nhào đến Lâm Triệt đều sẽ té đập cằm xuống đất nhưng vẫn cứ kiên trì ngày nào cũng phải vồ một cú, đã vậy mỗi lần còn bày ra vẻ mặt mới.

    Quý Thừa Tiêu ngồi bên cầm quyển tuần san y học mới nhất, nhưng ánh mắt không nằm trên quyển sách mà bám sát theo con Husky. Lâm Triệt đứng đối diện Husky, khoanh tay như ông lớn nhìn nó ngốc nghếch bổ nhào đến mình, nhỏ giọng thầm nói: “Luôn có điêu… cẩu muốn hại trẫm.”

    Hai con mắt màu xanh xám của Husky long lanh dị thường. Độ sáng ấy không phải kiểu nhìn thấy… chó cái của lòng mình, mà là nhìn thấy một cái chân giò hun khói đã được lột ra còn không ngừng tỏa hương thơm mạch nha.

    Hương thơm mạch nha.

    Hay lắm.

    Lâm Triệt hừ hai tiếng thẳng thắn dang tay đón em trai.

    “Đến đây đến đây.”

    Mắt Husky phát sáng hơn.

    Có điều… Song song đó còn có thêm hai mắt Quý Thừa Tiêu sáng không kém.

    Chân trước vừa thu về, thì chân sau giẫm lên, người rụt về sau.

    Nhảy!

    … (kuroneko3026)

    “Bịchhh ——” tiếng va đập kéo dài nhưng cực kỳ có lực.

    Phán đoán theo cường độ âm thanh, IQ của Husky đã thành công thoái hóa về thời tiền sử.

    “Ây nha, đau không?” Lâm Triệt ngồi xổm xuống chống hai tay lên đầu gối bỉ ổi hỏi.

    Husky rưng rưng “ấu ấu”. Đau QAQ.

    “Đau là tốt.”

    Quý Thừa Tiêu quay đầu đi, tay trái nắm lại che môi cười khẽ, hẳn anh rất vui, ngay cả lông mày cũng sung sướng nhướng nhướng lên.

    Quý Thừa Tiêu đứng dậy bước đến, ôm con Husky nhão thành một bãi dưới sàn, giọng nói trầm thấp, “Ngốc quá đi. Y hệt Lâm Triệt.”

    “Hả hả hả? Y hệt trẫm? Quý Thừa Tiêu nhà mi dám lấy ta ra so với chó à… Mi có phải là người không?!” Lâm Triệt nghe vậy tức thời nổi giận, giương nanh múa vuốt nhào đến chỗ Quý Thừa Tiêu…

    Trực tiếp đâm xuyên qua.

    “Tên bitch nhà mi, haha dù sao mi cũng không nghe thấy.” Sau khi băng qua thân thể Quý Thừa Tiêu, Lâm Triệt làm bộ như không có chuyện gì đứng đó lầm bầm hừ hừ.

    Khổng Tử nói: Những lời nói ngu ngốc của bây giờ sẽ được trả lại trong tương lai.

    Mạnh Tử nói: Khổng Tử nói rất đúng.

    “Em Trai muốn xem phim hả?” Quý Thừa Tiêu nhíu mày, rất có hứng thú cúi người xoa bộ lông ấm áp mềm mượt của Husky.

    Husky chuyển động đầu.

    Lâm Triệt gật gù: “Nó nói muốn xem.”

    Quý Thừa Tiêu nhìn Husky xong ném cho nó quả banh tennis xanh, rồi cầm lấy máy tính để ở bên cạnh tìm kiếm trang web.

    Lâm Triệt thuận thế an tọa bên trái Quý Thừa Tiêu, mắt dán vào màn hình không chớp cái nào.

    “Xem phim gì ta. Cuộc mạo hiểm của Husky? Husky tìm mẹ? Husky đến từ phương bắc? Husky truyền kỳ? Mùa xuân của Husky? Husky Tokyo?…” Lâm Triệt nói không ngưng nghỉ, cho chó xem phim, nghĩ thế nào cũng cảm thấy khá lãng phí.

    Quý Thừa Tiêu tựa người ra sofa mềm mại, lặng lẽ xê dịch máy tính sang bên trái một chút, dường như là để tiện cho ai cũng có thể nhìn rõ màn hình máy tính.

    “The Love of Siam? Quái gì vậy… Không phải phim boylove sao?” Lâm Triệt nhìn phụ đề bên dưới, cậu hơi ngạc nhiên nói thành tiếng.

    “Quý Thừa Tiêu không lẽ nhà mi muốn Em Trai cũng cong luôn à??? So amazing!” Lâm Triệt la lên như gặp quỷ.

    “…”

    Quý Thừa Tiêu khẽ sững người, rồi xoa đầu Husky, nhẹ giọng nói: “Ngoan.” Chơi banh của mày đi, đừng quấy rầy tao với Lâm Triệt xem phim, bằng không mày chết chắc.

    Có vẻ như Husky nghe hiểu ẩn ý Quý Thừa Tiêu không nói ra, nó im lặng vồ quả banh tennis xanh, uốn éo ưỡn ẹo trượt xuống ghế sofa nằm sấp bên dép anh, cuối cùng còn quay lại cho anh ánh mắt đặc biệt oan ức.

    “Ngoan.” Quý Thừa Tiêu hài lòng cười.

    The Love of Siam mang đến những cảm xúc đẹp và man mác buồn, trong sạch, thăng hoa trong tình cảm. Lấy tình yêu lấy thuần khiết lấy dịu dàng để vỗ về những thương tổn của tình yêu tuổi trẻ. Có lẽ nó phù hợp nhất cho những trai thẳng ngầm cong như Lâm Triệt xem.

    “Cậu bé Mew dễ thương quá.” Lâm Triệt tựa vào sofa, nghiêng đầu thú vị xem.

    Quý Thừa Tiêu sa sầm ánh mắt, không nói gì.

    “Mẹ Tong rất yêu cha Tong.”

    Ừ, rất yêu.

    “Tong thật ra thích Mew chứ gì, có thể nhìn thấy.”

    Ừ, có thể nhìn thấy.

    “Tôi cũng muốn chơi trò giấu quà đó.”

    Khi nào sinh nhật em tôi sẽ chơi với em.

    Ba tiếng, lâu lâu Lâm Triệt lại thốt ra lời cảm khái của mình về phim, Quý Thừa Tiêu ngồi cạnh cậu, lẳng lặng nghe cậu nói, chỉ trả lời trong lòng.

    “Bản tình ca của Mew là hát cho Tong nghe.”

    Bộ phim này cũng là tôi tìm cho em xem.

    “Ồ, hôn nhau kìa… Trông cũng rất đẹp đó chứ.”

    Tôi cũng muốn hôn em.

    “Có lẽ em không thể ở bên anh, nhưng không đại biểu em không yêu anh, mẹ nó sao ngược quá…”

    Không, em sẽ ở bên tôi.

    “Sao cứ có cảm giác mình sắp cong rồi.”

    Rất tốt, nói tiếp đi.

    “Quý Thừa Tiêu?”

    Ừ, tôi ở đây.

    “Tôi có nói anh cũng không nghe được.”

    Tôi nghe được.

    Khi tình cảm lên đến một mức độ nhất định nào đó, thời gian dài ngắn không còn quan trọng nữa, thuận theo tự nhiên là lựa chọn tốt nhất.

    “Hình như em hơi thích anh mất rồi.”

    Mọi thứ xung quanh như thể đã nhấn nút quay chậm, bụi vẩn vơ trong không khí, lỗ tai xù lông của Husky giật giật, ánh mặt trời dịu dàng chiếu vào, mang đến một luồng không khí thanh tân ấm cúng.

    Một lúc sau, giọng nói trầm thấp bùi tai của Quý Thừa Tiêu vang lên đặc biệt rõ ràng:

    “Anh cũng vậy.”

    Trong căn phòng sáng sủa ấm áp, cái không nhìn thấy được là vẻ mặt kinh ngạc của Lâm Triệt, còn nhìn thấy được là nụ cười khẽ dịu dàng đến tan chảy trái tim của Quý Thừa Tiêu.

    Chương 32

    “Chắc giỡn thôi…” Lâm Triệt thầm nhủ.

    Ngẫm nghĩ lại cuộc sống gần 20 năm ngắn ngủi của Lâm Triệt, hình như không có cô gái nào từng bày tỏ với cậu. Lúc học cấp hai, mặc dù cậu rất được nghênh đón nhưng thật bất ngờ và quỷ dị, cứ như bị ai ngăn cản nên không có một cô nào tỏ tình với cậu. Lên cấp ba càng không cần phải nói, các cô đều chạy đi tìm Lâm Thanh vừa ấm áp vừa học giỏi vừa nghiêm túc còn chín chắn, sau này ngoại trừ mẹ ra thì không có cô gái nào sưởi ấm cậu.

    Lâm Triệt từng vô số lần ảo tưởng trong mơ có một thiếu nữ tóc dài mắt to cằm nhọn má phúng phính có phần trẻ con tỏ tình với mình: “Lâm Triệt, em thích anh, chúng ta hẹn hò đi.” Đương nhiên đây chỉ là mơ mà thôi.

    Giờ đây có vẻ như đã trở thành sự thật rồi, chỉ là… có sự khác biệt giới tính nho nhỏ.

    Điều này cũng dạy chúng ta biết một đạo lý, chỉ cần trong lòng có một niềm tin vững chãi bất biến, thì dù thượng đế bận đến mấy cũng sẽ tranh thủ thỏa mãn bạn, song có bị lệch hướng hay không thì không nói chắc được.

    “Anh không đùa.” Quý Thừa Tiêu để máy tính xuống, ngẩng đầu lên nói bằng vẻ mặt thật lòng.

    Lâm Triệt hơi căng thẳng nuốt từng ngụm nước bọt, vẻ mặt ấy của Quý Thừa Tiêu làm cậu có chút không quen, nhưng mà… rất đẹp trai.

    “Anh nghe được tôi nói?” Lâm Triệt cười “haha” hai tay bất an vặn xoắn với nhau, có Chúa mới biết bây giờ nội tâm cậu loạn như mật mã Da Vinci vậy.

    God *mỉm cười*: “I can”t understand Chinese. Please speak English, boy.”

    Quý Thừa Tiêu sa sầm ánh mắt, sau đó thấp giọng nói: “Từ trước khi Em Trai nhào lên người em. Đừng nói lảng sang chuyện khác.”

    “À… Không phải đâu anh đừng hiểu lầm tôi không có ý đó… Chỉ là chỉ là… à… Nói thế nào chỉ là…” Lâm Triệt nôn nóng gãi đầu tóc vĩnh viễn dừng lại ở độ dài đó, mồm miệng lúng túng cà lăm.

    Lâm Triệt tan vỡ nội tâm.

    Tại sao lại bỗng nhiên nghe được giọng nói như thế hả!

    Nếu trái tim của cậu biết nói, thì chắc chắn vật nhỏ bé ấy đang gào thét: Tại sao! Why me! Tui đập muốn chết rồi nè! Dừng lại!

    … (kuroneko3026)

    Phải nói là ba chữ ngắn gọn của Quý Thừa Tiêu đã giáng cậu một đòn trí mạng.

    Ba chữ nào? —— Anh cũng vậy.

    …Không phải anh thích em, suy ra anh ấy đang trả lời cho câu nào đó.

    À, có phải trước đó cậu nói với Quý Thừa Tiêu “Hình như em hơi thích anh mất rồi” không…

    Nói vậy là cậu bày tỏ trước à?

    Haha, đến cùng cậu đã làm ra chuyện ngu xuẩn bíp bíp gì.

    Có thể làm lại lần nữa không QAQ???

    —— Chúa nói không thể.

    “Anh đã nuôi không em lâu như thế mà em còn không cảm nhận được sao?” Quý Thừa Tiêu hỏi, ý uy hiếp khá đậm. Cứ như chỉ cần Lâm Triệt dám không thừa nhận sẽ lập tức kéo cậu ra ngoài phịch.

    Lâm Triệt “éc” một tiếng thật dài: “Ba ba, à không đại ca, ngày Cá tháng Tư được đổi xuống nửa cuối năm rồi hả?”

    Quý Thừa Tiêu rất kiên nhẫn trả lời: “Không, mà dù có đổi thì xưa nay anh không quan tâm.”

    “À… Câu tôi mới nói không phải như anh hiểu đâu, là vì tôi thấy anh rất tốt, giống như anh của tôi… Đúng! Là giống như anh của tôi! Là ý như thế đó…” Lâm Triệt vội vã giải thích.

    Quý Thừa Tiêu im lặng hồi lâu như đang suy tư, mới nói: “Tôi đùa thôi, em đừng xem là thật.”

    “Hả?… Ờ.”

    “Anh thiếu muối ghê đi đùa kiểu này…” Tôi ngỡ là thật mất rồi. Lâm Triệt cúi đầu mất mát trách.

    “Sau này sẽ không như này nữa.” Quý Thừa Tiêu lại lần nữa hết sức nghiêm túc nói.

    Lâm Triệt nghe vậy, cậu hờn dỗi “Ừ”.

    Trong nhất thời cả hai đều không nói gì.

    Quý Thừa Tiêu cầm điện thoại bấm, nhìn tần suất gõ chữ như thế chắc đang nhắn tin với ai. Lâm Triệt ngồi một bên nhìn chằm chằm ngón tay thon dài của Quý Thừa Tiêu đến đờ ra.

    Lâm Triệt rất thắc mắc vì sao bản thân lại có cảm giác hối hận, chính là cảm giác mà người ta tặng cho mình một món quà cực hiếm nhưng mình lại khéo kéo từ chối, sau nhớ lại thì hết sức hối hận vì sao sĩ diện ra vẻ già mồm như thế, thẳng thắn lịch sự nhận là được mà.

    “Này…” Lâm Triệt do dự cả nửa ngày rốt cục lên tiếng.

    “Ừ? Muốn nói gì?” Quý Thừa Tiêu ngẩng đầu hỏi, trong con ngươi sâu thẳm lóe ra tia sáng đạt được ý đồ.

    Lâm Triệt hít một hơi thật sâu, nói: “Thật ra em…” Em thích anh thật rồi.

    “Kính coong ——” Tiếng chuông cửa ngắt lời Lâm Triệt sắp nói ra miệng.

    Thành thật mà nói, phần lớn người tìm đến Quý Thừa Tiêu đều không nhấn chuông cửa mà trực tiếp gõ cửa, nhưng trong ấn tượng có một người luôn nhấn chuông trước.

    “Tôi đi mở cửa đã.” Quý Thừa Tiêu để điện thoại xuống đứng dậy bước ra cửa.

    Lâm Triệt sốt sắng đi theo sát ở sau, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi, chính cậu còn không rõ mình đang sốt sắng điều gì.

    Là sợ người ngoài cửa ư?

    Cửa mở ra.

    Lâm Triệt thấy rõ người đứng ngoài thì lùi về sau, xác nhận suy đoán của mình.

    Là Mục Sở, tình nhân của Quý Thừa Tiêu, đã từng… Có lẽ vậy.

    Mục Sở mặc áo len màu trắng, càng tôn thêm gương mặt dễ thương thanh tú.

    “Quý thiếu.” Mục Sở nhìn thấy Quý Thừa Tiêu thì nở nụ cười ngọt ngào từ tâm can, lúm đồng tiền cũng rạng rõ lấp lánh.

    Quý Thừa Tiêu cười nghiêng người để Mục Sở vào, khóe miệng cong lên độ cong dịu dàng nhất.

    “Vào đi.”

    Lâm Triệt thấy lòng mình vướng mắc, như có hai sợi dây đàn quấn thật chặt nhau làm da thịt đau nhức.

    Cậu không dám nói lời nào, chỉ có thể đứng bên cạnh yên lặng nhìn.

    Hẳn gió ngoài trời khá lớn, tóc Mục Sở hơi rối, Quý Thừa Tiêu quen thuộc vuốt vuốt lại cho cậu ta, Mục Sở ngẩng đầu nhìn anh, cười càng thêm ngọt ngào.

    Lâm Triệt quay mặt đi, bỗng cảm thấy tủi thân không tên.

    Đồ chết bầm, Quý Thừa Tiêu nhà mi quá phiền.

    Phiền muốn chết phiền muốn chết.

    Để chó tha đi đi.

    Chương 33

    “Quý thiếu, chúng ta ra ngoài ăn nhé.”

    “Ừ.”

    “Quý thiếu, chúng ta đi siêu thị mua ít đồ đi.”

    “Ừ.”

    “Quý thiếu, chúng ta dẫn Em Trai ra công viên tản bộ nha.”

    “Ừ.”

    “Quý thiếu Em Trai ngốc quá.”

    “Ừ nhỉ.”

    Mẹ nó chứ, chuyện khỉ gì vậy, lảm nha lảm nhảm, phiền chết mất. Lâm Triệt nghiêng đầu mặt đầy vẻ không cam lòng liếc Mục Sở đang tung tăng, nội tâm cười cực kỳ thanh cao lạnh lùng.

    Em Trai hí hửng chạy tới lui trong hành lang rào gỗ ở công viên, thỉnh thoảng nó bán manh với người đi đường, cầu ôm ấp xong lại bay nhảy, đầu hăng hái lắc lư đến mức đầu óc Lâm Triệt choáng váng.

    Ngốc, không được chạy, ngoan ngoãn ngồi đây cho anh, anh mua cho mi cái chân giò hun khói. Lâm Triệt vươn tay chỉ vào Husky còn chưa kịp đổi vẻ mặt tí tớn, hung ác thầm nói trong bụng.

    Chắc là bị vẻ mặt của Lâm Triệt dọa sợ, Husky chậm bước chân lại, oan ức dụi vào chân Mục Sở, còn đặc biệt thân mật dụi bằng mặt nó.

    Đệt.

    Em Trai mi là đồ chó, đã quên trước đây ông đối xử với mi thế nào rồi hả? Nhìn thấy người khác là bám theo ngay?

    Ừ chính xác nó đúng là chó.

    Haha.

    Mục Sở thấy trên đùi mình có vật gì đó ấm áp chống lên, cậu ta cúi đầu nhìn bộ dạng đáng thương của Husky, bèn ngồi xuống xoa đầu lông xù của nó, nhẹ giọng hỏi: “Em Trai, mày sao thế? Bị mấy con chó khác bắt nạt hả?”

    Husky rất không biết xấu hổ “ăng ẳng” hai tiếng, như đang làm nũng.

    Lâm Triệt: Chó hoang aaaaaaa.

    “Chúng ta qua bên kia nha?” Mục Sở chỉ vào ghế đá dài cách đó không xa gần hồ nước, hỏi bằng ngữ điệu dịu dàng.

    “Ư ư.” Em Trai nhếch mép bán manh lên đến 6 lần.

    Lâm Triệt đánh mắt nhìn Quý Thừa Tiêu xong lại đánh mắt nhìn Em Trai, cậu oán thầm, muốn ta phiên dịch không, Em Trai nói khó chịu từ chối đấy.

    … (kuroneko3026)

    Buổi chiều khoảng 6 giờ. Là một ngày tốt.

    Mặt trời lặn khuất một nửa, hồ nước phản quang bóng chiều tà, những con người sinh động vui tươi. Là một cảnh đẹp.

    Hội tụ đủ ngày tốt cảnh đẹp, có thể kêu gọi tiểu thần long.

    Phí lời. Lâm Triệt khịt mũi khinh bỉ câu đấy.

    “Quý thiếu, em có thể gọi anh là Thừa Tiêu không?” Mục Sở khá hồi hộp vân vê áo len trắng, cậu ta nhỏ giọng hỏi.

    Không thể.

    “Có thể.” Quý Thừa Tiêu khẽ cười đáp.

    “Thừa Tiêu…” Đôi mắt Mục Sở tức thời phát sáng, sau đó cúi đầu nhẹ nhàng gọi.

    Thừa mẹ nhà mi! Đó là tên cho mi gọi à? Ngoan ngoãn mà gọi Quý thiếu đi! Ta ta ta ta ta còn chưa có gọi như thế!

    “Ừ?” Quý Thừa Tiêu dựa ra lưng ghế, nhìn một phần mặt hồ bị ánh lên màu đỏ.

    “Thật ra em biết anh từ lâu rồi, từ trước khi ngài Lê kể với em.” Mục Sở nhìn gò má góc cạnh làm người nao lòng của Quý Thừa Tiêu, cậu ta ngập ngừng nói.

    Haha, ta cũng lâu rồi. Ông đây biết anh ấy trước cả khi lên đại học đấy. Một người đàn ông có thể tóm nhanh diệt gọn không thua gì FBI. Ta biết không hề muộn hơn mi nhé! Đồ chíp hôi!

    “Tôi biết.” Quý Thừa Tiêu nhẹ gật đầu.

    Mục Sở hơi ngạc nhiên trợn mắt, “Anh biết?”

    “Ừ, tôi biết.” Quý Thừa Tiêu nghiêng đầu nhìn Mục Sở, anh chậm rãi nói.

    “Em Trai, mày nhìn bọn họ kìa, thật đáng ghét. Tao phát hiện Mục Sở khó nhìn quá, mắt mặc dù to nhưng không có thần, mày nhìn tao nè, anh tao còn nói ánh mắt tao long lanh đó, xì. Còn nữa mày nhìn cằm cậu ta đi, không nhọn không nhọn, đâu có nhọn được như cằm của tao, tao đây mới đúng là mặt trái xoan chính gốc, còn của cậu ta là con nít, một người đàn ông mà có mặt con nít là không được không được, xì. Không phải chỉ là lên giường với Quý Thừa Tiêu thôi sao, đắc ý cái bíp, tao là con ma duy nhất đâm xuyên qua Quý Thừa Tiêu nè, xì. Có gì đặc biệt chứ…” Lâm Triệt ngồi chồm hỗm bên cạnh con Husky, bó gối nhỏ giọng lầu bầu, đầu còn lắc lư đung đưa theo thân thể.

    Một người nếu đã có lòng dạ hẹp hòi mà còn thêm ngốc nghếch, thì người đó vô địch. Điển hình như Lâm Triệt.

    Hiện tại Lâm Triệt thể hiện sự nhỏ nhen rất nhuần nhuyễn, Mục Sở có chọc ghẹo gì đến cậu ư? Không có, chỉ là nói vài câu hơi đẩy đưa và quái đản với Quý Thừa Tiêu thôi, chúng trở ngại gì cậu sao?

    Ừ, trở ngại lỗ tai của cậu.

    Còn ngốc nghếch ở chỗ, thời cấp hai Lâm Triệt không có cô gái nào tỏ tình, mặc dù một phần nguyên nhân là vì anh trai Lâm Thanh, nhưng nguyên nhân to lớn khác là vì EQ cậu thấp. EQ thấp là cách nói khéo léo, chứ thật ra là ngốc nghếch.

    Thời cấp hai, có một cô gái tính cách rất phóng khoáng, tóc ngắn, ngồi trước Lâm Triệt, có đề nào không hiểu sẽ quay người lại, không hỏi Lâm Thanh thánh học mà khăng khăng hỏi Lâm Triệt chỉ dựa vào khôn vặt. Cô mua đồ ăn nào là đưa cho Lâm Triệt ăn trước, giáo viên hỏi Lâm Triệt Lâm Triệt không trả lời được cô còn gấp gáp hơn cả cậu. Sự yêu thích ấy rõ ràng đến mức Lâm Thanh âm thầm tìm chủ nhiệm lớp xin chuyển chỗ ngồi cho cô mấy lần, nhưng đều bị chủ nhiệm lấy lý do chỗ đó là chỗ tốt nhất, bồi đắp được năng lực để từ chối.

    Nhưng Lâm Triệt không tự nhận ra.

    Cậu nghĩ cô nàng đó quan tâm mình là vì cậu sống tốt, cô nàng muốn xưng huynh gọi đệ với cậu.

    Dù có trần trụi dâng ra một phần tình cảm chân thành trước mặt Lâm Triệt, cậu vẫn sẽ không phát hiện, vẫn có khả năng cho rằng do bản thân xuất hiện ảo giác.

    Vậy nên giờ đây không phải Lâm Triệt giả ngốc, mà là ngốc thật.

    “Thừa Tiêu, anh còn…” muốn tiếp tục với em à.

    “Σ( ° △ °) Hú ú!” Husky đột nhiên tru lên hoảng sợ.

    Lâm Triệt thỏa mãn đứng lên vỗ tay một cái, “Làm hay lắm, con trai ngoan.”

    Husky biểu thị nội tâm phải chịu đến 2.5*10^1000000 tấn tổn thương, vừa rồi Lâm Triệt nói ra bốn chữ bên tai nó: “Mẹ mày nổ rồi.”

    Mặc dù nó nghe không hiểu ngôn ngữ, nhưng Husky vẫn rất nể tình tru lên, trực giác mách bảo nó bốn chữ đó có nội hàm rất sâu.

    Bỗng nhiên bị ngắt lời nên Mục Sở khá bứt rứt.

    “Em muốn nói gì?” Quý Thừa Tiêu hỏi.

    Lâm Triệt thầm mắng một tiếng không ổn, cậu lạch bạch chạy đến.

    “Em rất thích anh, anh có thể…” Mục Sở dè dặt hỏi.

    Lâm Triệt ghé sát vào tai Mục Sở lạnh lùng “Haha”, khí lạnh bức người.

    “Á!” Mục Sở bị dọa trắng bệch mặt.

    “Sao?”

    “…Vừa rồi hình như có người cười bên tai em…” Mục Sở kinh hoảng nói.

    Quý Thừa Tiêu im lặng, dần cong khóe môi, vỗ lên bả vai mong manh của Mục Sở, “Là Em Trai đó.”

    Mục Sở ngạc nhiên, xoay cần cổ cứng đờ nhìn sang con Husky cách mình mấy mét.

    Husky nghiêm túc ngồi xổm không hiểu gì mở to đôi mắt xanh xám, “Ấu?”

    “Lại đây.” Quý Thừa Tiêu ngoắt tay với Husky.

    Husky đứng lên, từ từ bước đến.

    “Mày vừa mới cười hử?” Quý Thừa Tiêu sờ đầu Husky, cười đầy vô hại.

    Husky: QAQ???

    “Hử?” Quý Thừa Tiêu lại hỏi bằng giọng dịu dàng, chỉ là nụ cười trên mặt càng thêm sâu.

    Trái tim yếu đuối của Husky biểu thị nó thật sự không chịu nổi sự tra tấn dịu dàng đến tàn nhẫn của Quý Thừa Tiêu như thế, nó phát điên há miệng, ra sức gật đầu.

    “Ngoan.” Quý Thừa Tiêu hài lòng vuốt ve bộ lông mượt của nó.

    Mục Sở vừa nghi hoặc mà cũng không hẳn nghi hoặc, âm thanh và cảm giác mát lạnh truyền ra bên tai lúc nãy không phải là thứ mà một con Husky không thể dịch chuyển làm được.

    “Chúng ta về thôi.” Quý Thừa Tiêu đột nhiên đứng lên nói.

    “Hả? À ừ.” Mục Sở thấy Quý Thừa Tiêu đứng thì vội vàng đứng theo.

    Lâm Triệt đắc chí nhướng mày, đang cực mừng thầm.

    “Em Trai mày muốn chân giò hun khói vị mạch nha không?” Lâm Triệt nhỏ giọng hỏi.

    “Âu ấu.”…Không muốn.

    “Biết là mày muốn mà. Ngoan, chờ sau này ba ba có thể cầm được đồ vật sẽ mua cho.”

    “…” Nội tâm mị thành tâm từ chối mà.

    Thuộc truyện: Chàng quỷ của bác sĩ