Chấp Niệm – Chương 103+104+105

    Thuộc truyện: Chấp Niệm

    Chấp niệm 103
    Sau khi thuận tay lau miệng cho cậu, rót thêm một chén nước cho cậu súc miệng rồi khoanh tay đứng đối diện chờ lời giải thích của anh.

    Chuyện này cũng chẳng có gì hay để nói, tuy Đông có thể hùng hồn nói cậu chẳng nhớ bất kì cái gì nhưng bộ dạng như tên hề đó cậu có thể tưởng tượng được.

    Đông mím chặt môi, vất vả lắm mới nhả được mấy chữ: “Tôi chị bỏ thuốc…”

    “Tôi không muốn nghe chuyện này.” Cẩm cắt lời Đông, đoạn phim kia anh đã đem hủy từ lâu, nguyên nhân anh cũng đoán được phần nào, thủ đoạn dơ bẩn của nhà họ Bạch Xuyên không cần để người bị hại như Đông đi nhận tội.

    Đông nâng mắt lên khó hiểu nhìn anh, trừ giải thích chuyện này cậu còn thiếu anh lời giải thích nào nữa?

    Suy nghĩ của anh chắc cậu cũng không hiểu được vì thế anh dứt khoát hỏi: “Thiên Diệp là cậu của em?”

    Dường như đã biết Cẩm muốn hỏi chuyện gì, Đông do dự một lát mới gật đầu.

    “Em còn bao nhiêu chuyện đang giấu tôi?” Cẩm lại hỏi.

    “Vậy phải xem có bao nhiêu chuyện anh không hỏi tôi!” Đông cũng không muốn nhận tội danh này, người nào lại vô duyên vô cớ nói cho người khác chuyện trong nhà mình, cậu hùng hồn nói: “Anh cũng kể hết gia phả nhà họ Cẩm cho tôi nghe đi!”

    Cái này cũng đúng, Cẩm không thể phản bác nên anh đổi một cách hỏi khác: “Nhà họ Bạch Xuyên tôi không thể không nhúng tay, cha con Bạch Xuyên, Tự Phương, Thiên Diệp một người tôi cũng không bỏ qua, cho dù em có cầu xin cũng vô ích.” Sau đó anh đổi giọng, thêm chút dụ dỗ: “Em nghĩ lại một chút, còn có cái gì cần nói tôi biết không?”

    Không biết Đông có đang suy nghĩ lại thật cẩn thận hay không, có điều qua không ít thời gian Cẩm cũng không thúc giục cậu, anh kiên nhẫn chờ.

    Qua một lúc lâu Đông mới thở dài một hơi, chậm rãi nói: “Mẹ tôi vẫn còn trên tay bọn họ.”

    “Không phải mẹ em đã mất từ lâu rồi sao?” Cẩm kinh ngạc hỏi.

    Đông không trả lời anh, cậu tự mình nói: “Địa chỉ lần trước anh dùng để uy hiếp tôi chính là địa chỉ nhà mẹ tôi…” Đông mím môi: “Không phải anh đã hỏi tôi tại sao tôi lại thích làm người giao hoa sao? Trong số những khách hàng đó có một tiệm hoa là do mẹ tôi mở.”

    Cẩm chợt nghĩ lại, anh nhớ ra: “Tiệm hoa của Nguyệt Tử…” Cửa hàng hoa kia rất nhỏ, nhỏ đến mức chẳng thu hút được ai, thời gian Đông vào đó cũng không lâu nhưng Cẩm nhớ mỗi lần Đông cầm bánh ngọt đi ra đều rất vui, thì ra vui vẻ của cậu không chỉ vì bánh ngọt.

    Đông gật đầu, tươi cười của cậu nhuốm màu lạnh lẽo đau thương.

    Cẩm không đành lòng nhìn, anh cầm tay cậu, không hỏi thêm gì nữa, chỉ nói: “Đừng sợ, chúng ta đón bà ấy về là được.”

    “Đón về cũng vô ích.” Đông khẽ lắc đầu, vẻ mặt cô đơn lạnh lẽo: “Dù đón về cũng không còn là mẹ tôi…” Sau đó Đông kể cho Cẩm toàn bộ những chuyện cậu biết được từ chỗ Thiên Diệp, nói hết lời cuối cùng, ánh mắt của cậu cũng tối đi.

    Cẩm vừa nghe vừa không ngừng hối hận, anh vẫn nhớ lúc đó anh chỉ nghĩ đến việc điều tra địa chỉ đó, tra được một thời gian lại gặp phải chuyện Đông phát bệnh nên anh chẳng còn tâm trạng đi quan tâm, nếu lúc đó anh quan tâm thêm một chút vậy thì nhà họ Bạch Xuyên làm gì có cơ hội dùng mẹ Đông để uy hiếp cậu để cậu phải chịu nhiều đau khổ như vậy.

    “Em không muốn nói cho mẹ em nghe sự thật sao?” Cẩm thương tiếc nói.

    “Nói cái gì bây giờ đây?” Đông quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, tầm bắt cậu dừng ở chân trời xa xa: “Tuy mẹ đã quên mất tôi nhưng mấy năm nay bà sống rất tốt, có người chồng yêu bà, có người anh thương bà, bây giờ lại có thêm một đứa con ruột do bà sinh ra, chẳng lẽ tôi chỉ vì một chút lòng riêng mà phá đi hạnh phúc của bà ấy hay sao?”

    Lời cuối vừa nói xong, Đông khẽ cười, ý cười nhạt nhẽo, xót xa, ánh mắt lạnh lẽo và mờ mịt như một đứa nhỏ lang thang trên đường không nhà để về làm cho người ta cảm thấy chua xót và đau lòng.

    “Nhà họ Bạch Xuyên có thể tạo ra trí nhớ mới cho bà ấy, Hội Tam Hoàng cũng có thể làm được! Chúng ta cướp bà ấy về để bà ấy chỉ là mẹ của một mình em.” Tuy anh chỉ đang dỗ cậu nhưng những lời này anh vẫn nói rất tự tin, để làm như thế đối với anh cũng chẳng là vấn đề gì lớn.

    Đề nghị của anh thật động lòng người, cậu vừa có thể ở bên mẹ mình một lần nữa vừa có thể trả thù nhà họ Bạch Xuyên mà không cần phải e ngại… Đông im lặng thật lâu, cũng đấu tranh thật lâu, cuối cùng cậu lại lắc đầu.

    “Bà ấy là mẹ tôi… Không phải là một con rối có thể tùy tiện điều khiển…” Đông mím môi, khó khăn nói ra quyết định của mình: “Tôi hận nhà họ Bạch Xuyên thấu xương thì sao tôi có thể làm ra những chuyện giống như họ… Hơn nữa đoạn kí ức mà bọn họ xóa đi là những ngày đau khổ nhất của bà ấy, bây giờ… Đoạn kí ức mà bà ấy mất đi sẽ là những ngày bà vui vẻ nhất… Bà đã vì tôi hi sinh nhiều như vậy, bà… Đã không còn là mẹ tôi từ lâu rồi, bây giờ hạnh phúc của bà ấy đã không còn tôi, trong cuộc đời của tôi cũng không thể có bà ấy nữa…”

    Chấp niệm 104
    -Edit: Tiểu Ma Bạc Hà-

    -Beta: Yue Yue-

    “Bà ấy là mẹ tôi… Không phải là một con rối có thể tùy tiện điều khiển…” Đông mím môi, khó khăn nói ra quyết định của mình: “Tôi hận nhà họ Bạch Xuyên thấu xương, sao tôi có thể làm ra những chuyện giống bọn họ… Hơn nữa đoạn kí ức mà bọn họ xóa đi là những ngày đau khổ nhất của bà ấy, bây giờ… Đoạn kí ức mà bà ấy mất đi sẽ là những ngày bà vui vẻ nhất… Bà đã vì tôi hi sinh nhiều như vậy, bà… Đã không còn là mẹ tôi từ lâu rồi, bây giờ hạnh phúc của bà ấy đã không cần tôi, trong cuộc đời của tôi cũng không thể có bà ấy nữa…”

    Cẩm ôm cậu vào lòng, ấn đầu cậu vào ngực anh, dịu dàng nói: “Không sao, em vẫn còn tôi, em không cô đơn một mình… Hạnh phúc của mẹ em không cần em vậy thì cứ cho tôi đi! Cuộc đời của em không thể có bà ấy vậy thì cứ để tôi chiếm hết vậy!” Anh nắm tay Đông, mười ngón tay đan chặt vào nhau: “Em đã hứa đôi tay này là để cho tôi nắm suốt đời, em đã hứa cùng tôi yêu thương Tiểu Nghiễm, tôi vẫn nhớ rất kĩ, không cho em nuốt lời.”

    Mấy câu đó của anh như có một lực hút, giữ lấy trái tim luôn trôi dạt khắp nơi, chậm rãi kéo nó đến gần bờ, thả neo.

    Đông như vừa được giải thoát từ bể khổ, cậu thở dài nhỏ giọng nói: “Cũng may lần này anh nắm đủ nhanh.”

    Cẩm dùng sức nắm, gần như muốn dính tay hai người vào làm một: “Đời này tôi sẽ không bao giờ buông tay, nhưng chỉ dựa vào sự cố gắng của một mình tôi là không đủ…” Giọng anh dần trở nên lạnh lẽo: “Em khen ngược rồi, lúc đó em dùng tư thế hi sinh anh hùng như thế, em có nghĩ tới tôi chút nào không?” Nghĩ tới chuyện Đông lao về phía mũi dao, con dao chói mắt cắm trên ngực cậu làm anh không nhịn được run rẩy: “Hôm đó em suýt chút nữa đã hù chết tôi…” Nói xong liền ôm chặt lấy cậu không chừa một khe hở nào: “Không cho em tùy hứng như vậy nữa…”

    Đừng nói là Cẩm sợ hãi, cả cậu bây giờ nhớ lại cũng toát mồ hôi lạnh, lúc đó trong đầu cậu tràn ngập căm hận, tất cả lí trí đều chạy vào rừng trốn mất, trong đầu cậu chỉ còn những suy nghĩ tiêu cực muốn tự làm hại chính mình, cuối cùng cậu mới nghĩ đến anh, nhưng đó lại là suy nghĩ muốn từ bỏ anh…

    Lời này tất nhiên không cần phải khai thật, Đông hắng giọng nghiêm túc nói: “Cái gì mà anh dũng hi sinh, tôi có định như vậy đâu! Tôi đã tính toán vị trí rồi mới lao tới, còn không phải sao, con dao kia đâm chẳng sâu, cũng không đâm trúng chỗ hiểm…” Đông càng nói càng đắc ý: “Tôi đây phải gọi là tự tìm được sống trong cõi chết, không dọa Tự Phương như thế thì làm sao anh ta…”

    Không chờ Đông tự biên tự diễn xong Cẩm đã không nhịn được nhéo mũi cậu, giận dỗi nói: “Em đang dọa Tự Phương đó hả? Tôi thấy em muốn dọa chết tôi thì đúng hơn!”

    Đông le lưỡi, cười ngây ngô không dám lên tiếng.

    Thật ra Cẩm biết rõ lúc đó Đông thật sự không muốn sống nữa, vẻ mặt kia sao anh có thể nhìn lầm, bây giờ nghĩ lại anh vẫn còn cảm giác, tức giận khi cậu muốn từ bỏ anh cho tới bây giờ vẫn chưa giảm… Nhưng anh lại đau lòng cho cậu nhiều hơn.

    Cẩm biết chuyện này anh không thể trách Đông, từ nhỏ cậu đã không được người nhà thừa nhận, chịu hết xem thường và bị người bắt nạt, tuổi nhỏ đã mất đi người mẹ yêu thương cậu nhất rồi lại bị cha ruột dùng làm vật thí nghiệm, suốt ngày phải đấu tranh với ranh giới sống còn, lớn lên lại bị người khác điều khiển, phản bội, bán đứng… Việc này, thân thế như vậy cũng khó trách cậu không muốn yêu thương bản thân mình, khó trách cậu xem thường tính mạng mình như vậy.

    Lúc này anh cũng không muốn nhiều lời, anh chỉ muốn dùng tình yêu của mình, dùng sự quý trọng của mình, che chở của mình chậm rãi dạy cho cậu cách yêu thương bản thân, quý trọng bản thân.

    Nghĩ xong những chuyện này, anh lại hỏi: “Vậy thì tại sao lần này Tự Phương lại bắt em đi? Sao lại rút nhiều máu như vậy?”

    “Kính Ngôn cũng phát tác bệnh cần tôi làm vật thí nghiệm thuốc, bọn họ sợ anh cản trở nên mới làm ra cái CD kia muốn anh hận tôi, từ nay về sau bỏ mặc tôi, không ngờ anh lại bắt Kính Ngôn để đổi lấy tôi, nếu đã không giữ được người thì giữ lại mấy túi máu cũng tốt hơn là không có.” Đông kể vắn tắt.

    Cẩm vừa nghe xong lòng anh liền thầm than may mắn, anh cố gắng thuyết phục mình chúc phúc cho Đông và Tự Phương, tuy xuất phát từ ý tốt nhưng kết quả lại hợp với kế hoạch độc ác của nhà họ Bạch Xuyên, chỉ cần anh nghĩ sai một chút sẽ đồng nghĩa với việc đẩy Đông vào hố sâu địa ngục…

    Nghĩ đến đây anh rùng mình một cái: “Làm người ích kỉ một chút thì tốt hơn, may mà tôi không buông tay em!”

    Đông nào biết trong lòng Cẩm xoay đi chuyển lại thế nào, cậu cười nói: “Ban đầu tôi nghĩ anh đổi tôi về vì muốn tra tấn trả thù tôi, hạ tôi đau lòng muốn chết.” Lúc ấy lòng cậu đã nguội như tro tàn, bây giờ nói lại cũng chỉ bình bình thản thản nói mình ‘đau lòng muốn chết’ tất nhiên vì không muốn làm khó anh.

    “Đúng là lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử.” Cẩm cũng cười nói: “Tôi còn có thể tra tấn trả thù em kiểu gì chứ, cùng lắm lại bắt em chăm sóc Chiêu Tài với Tiến Bảo thôi.”

    Đông le lười nói: “Ai biết được! Lần trước người nằm trên giường hưởng thụ là anh, đương nhiên anh không tiện tra tấn tôi, lần này người hưởng thụ là người khác…”

    Cẩm nhéo mạnh lên tay cậu một cái, anh lạnh mặt: “Chuyện này từ nay về sau đừng nói nữa, tôi không muốn nghe.”

    Ánh mắt Đông tối đi, cậu còn tưởng anh thật sự không thèm để ý, xem ra cậu quá ngây thơ rồi, cậu hừ một tiếng cười tự giễu: “Tai tiếng như vậy tôi cũng không thèm nhắc lại đâu.”

    “Đĩa CD kia tôi đã xem đi xem lại cả chục lần để tìm ra sơ hở, tua nhanh, chạy chậm, phân tích từng điểm… Không biết đã thử bao nhiêu lần, còn cần em nói tới nữa sao?” Biết Đông hiểu lầm ý anh, anh kéo kéo mấy sợi tóc trên trán cậu thở dài nói: “Không muốn em nói bởi vì không muốn thấy em như lúc này… Tôi biết không phải em tự nguyện, dù tôi có nghĩ cái gì thì cũng là đau lòng cho em, không muốn em nói vì không muốn trong lòng em không thoải mái.” Tay anh đã chuyển tới sau cổ cậu vỗ nhẹ, anh nghiêng người đụng vào trán cậu, nhìn sâu vào đôi mắt kia trầm giọng nói: “Chuyện này không chỉ đừng nói mà còn không cho em để trong lòng biết không.”

    “Anh thật sự không để ý tí nào sao?” Đông mở to mắt, trong mắt có chút nghi ngờ, vài phần khiêu khích và một chút chờ mong.

    Chấp niệm 105 (Hoàn)
    -Edit: Tiểu Ma Bạc Hà-

    -Beta: Yue Yue-

    “Anh thật sự không để ý tí nào sao?” Đông mở to mắt, trong mắt có chút nghi ngờ, vài phần khiêu khích và một chút chờ mong.

    “Sao lại không chứ.” Cẩm cố tình nói đùa: “Cái tên Tự Phương kia quá có phúc làm người ta ghen tị đến chết đi được, em có bao giờ chủ động với tôi như thế đâu!” Sau đó anh người gian xảo, đắc ý nói: “Đối với Tự Phương tôi còn khách sáo làm gì chứ, tôi lấy một đoạn phim đã qua xử lí, dùng một đoạn nói chuyện mới nặng kí hơn lừa đưa cho Kính Ngôn, bản thân tôi cũng muốn xem thử anh ta dùng cách gì để giải thích những chứng cứ sinh động sắc tình kia.”

    Chiêu này của anh thật nham hiểm, nếu Tự Phương dám giải thích đoạn phim kia thì anh ta phải thừa nhận mình đã dùng đủ loại kỹ xảo hạ lưu với Đông, nếu anh ta không giải thích, vậy thì anh ta phải thừa nhận mình không trung thành với Kính Ngôn, mà không cần biết là giải thích hay không giải thích thì hình tượng của anh ta trong lòng Kính Ngôn cũng bị tổn hại nghiêm trọng.

    Đông nghe xong tức cũng không được, cười cũng không xong trừng mắt nhìn anh.

    Cẩm nhún vai, anh chẳng thèm quan tâm: “Tôi chỉ đang dùng gậy ông đập lưng ông mà thôi, để anh ta hiểu được cảm giác bị người khác sắp xếp hãm hại, hết đường chối cãi là thế nào. Hi vọng tình yêu của bọn họ cũng có thể chống lại thử thách này giống như tôi…” Nói tới đây anh lại lộ ra vẻ mặt độc ác: “Đây chỉ mới là bắt đâu mà thôi, đã lâu rồi tôi không được chơi trò mèo bắt chuột này…”

    “Tôi rất thích xem trò mèo bắt chuột .” Đông ẩn ý nói: “Có điều hình ảnh máu me không thú vị lắm đâu.”

    Người này nhìn thì thấy rất vô tình, thật ra cậu cực kì mềm lòng, dù đã bị đối xử một cách máu lạnh như thế, dù phải lớn lên trong hoàn cảnh như thế nhưng vẫn không thể che mờ đi bản tính hiền lành lương thiện của cậu, rõ ràng cậu hận bọn họ đến mức muốn trả thù tất cả nhưng lại không thể độc ác ra tay.

    Cẩm cực kì bất đắc dĩ nhưng anh yêu thương và luyến tiếc cậu nhiều hơn nên anh dịu dàng cười nói: “Yên tâm, tôi sẽ không làm ra cơn ác mộng máu me kia, sinh mệnh tất nhiên phải để ông trời đi lấy, tôi chỉ giữ nhiệm vụ khiến cho tương lai của bọn họ không có một ngày được thoải mái mà thôi.”

    Đông nghĩ có lẽ mạng của cha con nhà họ Bạch Xuyên không kéo dài lâu, cậu không khỏi cụp mắt nhỏ giọng nói: “Trước kia tôi rất hâm mộ Kính Ngôn, rõ ràng là chảy cùng một dòng máu nhưng cậu ta là thiếu gia nhà họ Bạch Xuyên danh chính ngôn thuận, là đứa con trời ban ngồi ở tít trên cao, có cha yêu thương, có tình cảm chân thành của Tự Phương, mà tôi còn không bằng một người làm trong nhà, sau khi mất đi mẹ còn phải chịu đựng những thí nghiệm đau đớn…”

    Lòng anh lại đau, anh ôm cậu trong lòng, khẽ vuốt lưng cậu an ủi trong im lặng.

    Đông dừng một lát lại tiếp tục nói: “Trước kia Thiên Diệp từng nói với tôi, may mắn của một người không cần quá nhiều, chỉ cần một chút là đủ rồi, giống như tôi, anh là may mắn duy nhất của cuộc đời tôi, nhưng chỉ cần một chút như vậy cũng đủ biến tôi thành người may mắn nhất trên đời… Cho tới bây giờ tôi mới hiểu, tôi may mắn hơn Kính Ngôn không biết bao nhiêu lần…”

    Cẩm nhận ra trong lời nói của cậu đã không còn phẫn hận và không cam tâm, ngược lại còn có một chút thổn thức vì khổ sở của Kính Ngôn, giọng anh không khỏi gấp gáp: “Không cho em ban phát lòng tốt như thế, nếu em dám đồng ý làm vật thí nghiệm thuốc cho nhà họ Bạch Xuyên một lần nữa đừng trách tôi không nể mặt em trực tiếp khiến cha con hai người kia biến mất hoàn toàn trên thế giới này.”

    Đông ngẩng đầu lên nhìn anh, vẻ mặt không biết nên diễn tả thể nào.

    Cẩm đối diện với cậu, một chút cũng không chịu nhượng bộ: “Em trừng mắt nhìn tôi cũng vô dụng, chuyện của bọn họ tôi sẽ không lùi dù chỉ là nửa bước, cả cái nhà máu lạnh vô tình kia có từng xem em là người sao? Em không quan tâm bản thân mình thì để tôi quan tâm em! Em không nghĩ cho bản thân mình thì để tôi thay em nghĩ! Em không nhớ được bên cạnh em còn có tôi, mỗi giây mỗi phút tôi đều sẽ nhắc nhở em sự tồn tại của mình!”

    Những lời bá đạo như vậy mà Đông nghe xong cũng không giận, cậu chỉ cảm thấy lòng mình rất ấm áp, ấm áp lan đến khóe môi, đôi mày, vẻ mặt cứng nhắc cũng dần dịu đi, khóe mắt mang ý cười: “Anh có thể yên tâm, tôi cũng không phải thần thánh có thể thánh thiện đến mức lấy ân báo oán, nếu tôi đồng ý làm vật thí nghiệm thuốc cho bọn họ thì Tự Phương cần gì phải làm ra những chuyện này.” Nói tới đây, cậu ngừng lại một lát mới tiếp tục: “Hơn nữa… Từ nay về sau không cần biết là chuyện gì tôi đều phải đắn đo thêm một người.” Không cần nói cũng biết ‘một người’ kia chính là Cẩm.

    Một câu này của cậu không chỉ nói riêng chuyện thí nghiệm thuốc mà còn là một lời hứa, Cẩm không nhịn được vui mừng, anh kích động nắm hay tay Đông, thật lâu vẫn không nói nên lời.

    Trong lòng Đông đã cực kì cảm động nhưng trên mặt cậu vẫn là nét gian xảo bướng bỉnh, giọng điệu hệt như bản thân vừa ban ra một ân huệ to lớn: “Về phần đắn đo bao nhiêu phần còn phải xem biểu hiện của anh.”

    Bộ dạng kia nói có bao nhiêu đáng yêu thì có bấy nhiêu đáng yêu, Cẩm không nhịn được bật cười nhưng rồi anh lập tức nghiêm túc nói: “Tôi cũng không yêu cầu gì nhiều, chỉ cần em đừng có vừa nhìn thấy mẹ lại quên mất tôi.”

    Đông không phải là người không giữ lời, chỉ một câu như thế đã làm anh yên tâm, bây giờ cái gì anh cũng không sợ, chỉ sợ mẹ Đông, sợ bà ấy là người duy nhất trên đời này có thể lay động cậu, nếu nhà họ Bạch Xuyên thật sự để cho mẹ cậu ra mặt cầu xin mãi như thế nhất định Đông sẽ không thể chịu đựng được nên anh phải nhân lúc này nói trước với cậu.

    Đông cũng hiểu được ý anh, vẻ mặt cũng trở nên nghiêm túc: “Tuy mẹ đã quên đi tôi nhưng tôi sẽ không bao giờ quên được lí do bà phải từ bỏ người mình yêu thương để rồi phải chịu đựng đau khổ nhiều năm như vậy, bà ấy vì bảo vệ tôi đã hi sinh đủ điều, bây giờ tôi phải bảo vệ mình thật tốt mới không phụ lòng bà ấy.” Cậu nâng mắt lên nhìn Cẩm, ánh mắt trong suốt sáng ngời không giấu diếm bất kì điều gì: “Hơn nữa, bây giờ tôi cũng không phải chỉ sống cho một mình bản thân, vậy nên không thể tùy hứng.”

    Nếu như những lời vừa rồi chỉ làm anh an tâm, những lời này làm anh hoàn toàn thỏa mãn, đôi mắt như hồ băng sâu thẳm của anh lúc này như mặt nước yên tĩnh, ẩn ẩn bóng người lay động tràn ngập dịu dàng và tình ý.

    Bị đôi mắt kia nhìn chăm chú như đang nhìn bảo vật quý giá nhất trên đời, Đông biết đó không phải là ảo giác của cậu, cậu thật sự đã bị anh biến thành bảo vật quý giá nhất.

    Hai má phiếm hồng, Đông dời mắt, sau đó nói một câu: “Hai con mèo thích làm nũng kia nếu không có tôi chăm sóc chỉ sợ mỗi ngày đều sẽ ăn không ngon.”

    Cẩm biết cậu đang ngượng ngùng, anh cũng theo đó tiếp lời: “Còn Tiểu Nghiễm nữa, mới vài ngày không thấy em không biết nó đã khóc bao nhiêu lần, nó cũng không thể thiếu em được.”

    Đông không nói cậu vì anh mà sống, anh cũng không nhắc tới mình, nhưng trong lòng họ đều biết người kia là ai, nói xong hai người không nhịn được nhìn nhau cười, từng đợt từng đợt ngọt ngào dây dưa dần dâng lên trong nụ cười ấy…

    Thuộc truyện: Chấp Niệm