Chấp Niệm – Chương 59+60+61+62

    Thuộc truyện: Chấp Niệm

    Chấp niệm 59
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Nghĩ đến đây, Đông theo bản năng giơ tay hất đổ chén trà của Chức Hương… Cái chén rơi xuống phát ra âm thanh ‘leng keng’…

    “Tại sao lại làm đổ chén trà của tôi?” Chức Hương thờ ơ hỏi: “Anh đã yêu Cẩm đúng không? Anh không nỡ giết đứa con của anh ấy có đúng không?”

    Ngây ngốc nhìn tay mình bị nước trà làm phỏng… Đông hoàn toàn không có cách nào trả lời…

    Chức Hương cười lên: “Đáng tiếc là chậm rồi, tôi đã uống thuốc trước khi anh đến. Đông, chúng ta cùng đánh cược xem là tôi được như ý hay là anh có được thứ anh chưa bao giờ nghĩ tới…” Chức Hương nói tới đây lại cười với Đông, sau đó cô ta la lên: “A… Con của tôi… Có ai không, mau tới cứu con tôi…”

    Khi mọi người nghe thấy giọng Chức Hương chạy tới thì cô ta đã ôm bụng, mặt nhăn nhó vô cùng đau khổ và bi thương nói: “Đông, tại sao vậy? Tại sao anh lại muốn giết đứa con của Cẩm?”

    ===========Phân cách diễn trò============

    Bác sĩ được đưa tới rất nhanh, sau khi khám xong liền bày ra vẻ mặt không tốt, không những đứa nhỏ khó giữ mà cả người mẹ cũng gặp nguy hiểm.

    Chiều nay có rất nhiều người thấy chén trà đó là do Đông bưng tới, khi hầu nữ kia đã đứng ra làm chứng cùng với chuẩn đoán của bác sĩ thì Đông cũng lười phải phí nước bọt đi giải thích nữa.

    Nhã Ngạn trực tiếp nhốt Đông lại trong phòng khách, vung roi lên muốn đánh cậu.

    Đông lạnh lùng hỏi: “Cậu lấy tư cách gì để xử lí tôi?”

    Nhã Ngạn bị Đông lạnh lùng liếc mắt một cái đã bắt đầu lo lắng, cậu ta nuốt nước miếng, nắm thật chặt đuôi roi, gào lên như đang cố lấy dũng khí cho mình: “Cẩm từng nói tôi và chị đều là chủ nhân của anh, anh hãm hại chị, hại đứa nhỏ của chị và Cẩm khó giữ được, chẳng lẽ tôi là chủ của anh mà không thể trừng phạt anh hay sao?”

    Điền Thôn cảm thấy tình hình không ổn, vội vàng chạy ra ngăn cản: “Nhã Ngạn thiếu gia…”

    Mới cất lời đã bị Nhã Ngạn chặn lại: “Điền Thôn, tôi có nói sai hay sao? Cẩm đã nói trước mặt mọi người, lời của anh ấy mà ông cũng dám cãi lại sao?”

    Sai thì không sai, chỉ là còn rất nhiều chuyện quan trọng khác Cẩm không nói trước mặt nhiều người… Điền Thôn mới do dự một lát mà roi đã xé gió quất lên người Đông.

    “A…” Đông hét lớn, đau đến mức cậu không thể nói nên lời.

    Nếu là bình thường thì một roi này của Nhã Ngạn Đông hoàn toàn không có cảm giác nhưng cậu đã ngừng uống thuốc giảm đau đặc chế kia một thời gian rồi, cảm giác đau đã không còn bị giảm đi nữa, hơn nữa độc trong cơ thể cậu đã sớm mất đi không chế, toàn thân không lúc nào là không đau âm ỉ, một roi này không chỉ đau ở ngoài da mà còn đụng đến đau đớn ẩn sâu trong cơ thể cậu.

    Roi của Nhã Ngạn không lưu tình chút nào, mỗi roi đánh xuống cậu đều có cảm giác cả lục phủ ngũ tạng đều run lên, bây giờ Đông mới hiểu, thì ra cái Chức Hương muốn không phải là Cẩm đuổi cậu đi mà là trực tiếp muốn mạng của cậu…

    Một roi lại một roi đánh xuống, đau đớn tột cùng, một trận rồi lại một trận mãnh liệt ập đến, cơ thể cậu hoàn toàn không thể chịu nổi, Đông cắn chặt răng, cậu phải tận lực kiềm chế mới không đau đớn gào thét.

    Điền Thôn lại nói thêm vài câu nhưng Nhã Ngạn đã đánh đến đỏ cả mắt, có tai mà như điếc, xuống tay càng lúc càng nhanh, càng lúc càng mạnh.

    Tiểu Mộ cảm thấy đứng nhìn không phải là một cách hay, cậu nhào vào người Đông, nhân lúc Nhã Ngạn ngây người ra, Điền Thôn chạy lên ôm cậu ta lại, giật lấy roi trên tay cậu ta.

    “Các người muốn tạo phản sao?” Nhã Ngạn phục hồi tinh thần, giãy dụa muốn thoát khỏi khống chế của Điền Thôn, cậu ta thở hồng hộc nói với tiểu Mộ: “Còn không mau bỏ ra thì tôi sẽ đánh luôn cả mấy người.”

    Điền Thôn ngăn phía trước, giọng rất cung kính nhưng lại lạnh lẽo: “Nhã Ngạn thiếu gia muốn đánh cả tôi sao?”

    Điền Thôn là quản gia lớn tuổi, ở nhà họ Cẩm địa vị của ông khác hoàn toàn với bọn tiểu Mộ, Nhã Ngạn biết cậu ta không thể gánh được cái tội đánh ông liền gào thét: “Suýt chút nữa anh ta đã hại chết chị tôi, tôi dạy dỗ anh ta một chút cũng không được sao?”

    “Nhã Ngạn thiếu gia cũng đã dạy dỗ rồi, nếu mất mạng thì cậu không thể gánh nổi đâu.” Điền Thôn lui từng bước, khom người nói.

    “Tôi sẽ tự nói với Cẩm.” Nhã Ngạn muốn tận dụng thời cơ, làm sao cậu ta chịu bỏ qua. Đi vòng qua người Điền Thôn, cậu ta vẫn còn muốn động thủ tiếp.

    “Dừng tay!” Một tiếng hét cuối cũng cũng chặn được động tác của Nhã Ngạn.

    Nhã Ngạn nhìn thấy người đến là Cẩm, cậu ta vội vàng bước tới, những giọt nước mắt rơi xuống, lại bắt đầu bi thương oán trách: “Cẩm, Đông muốn giết chết con của anh nên hãm hại chị, cũng không biết đứa nhỏ có thể giữ được hay không…”

    Chấp niệm 60
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Nhã Ngạn nhìn thấy Cẩm đến liền vội vàng bước tới, nước mắt rơi xuống, cậu ta bắt đầu bi thương oán hận: “Cẩm, Đông muốn giết đứa nhỏ của anh nên hãm hại chị, không biết đứa nhỏ có giữ lại được không…”

    Cẩm vừa đến gần thì tầm mắt anh đã nhanh chóng dừng lại trên người Đông, lòng anh gấp đến đòi mạng thì làm sao nghe được nửa câu vô nghĩa mà Nhã Ngạn đang nói. Anh mất kiên nhẫn đẩy tay cậu ta ra, bước vài bước tới ôm lấy Đông.

    Mắt Đông nhắm chặt, sắc mặt trắng bệch, quần áo trên người cậu đều bị roi làm rách lộ ra từng vết roi nhuốm máu vừa dài vừa sâu, trừ khuôn mặt thì toàn thân không có nơi nào may mắn thoát được, Cẩm vừa thấy như thế tim anh liền nhói lên.

    Lần trước anh chỉ đánh ra vài vết thương sưng đỏ đã đau lòng muốn chết, lần này cậu lại bị thương đến mức này, mỗi một vết thương đều thấy máu, anh thực sự xót muốn chết rồi.

    Giọng Cẩm không nén được sự khẩn trương: “Đông, em sao rồi?”

    Đông chậm chạp mở mắt ra, cậu nhìn thấy Cẩm, nhỏ giọng nói: “Cẩm, em rất đau…”

    (Ma: Ây dô, Đông đang yếu ớt như thế, đổi xưng hô chút cho nó hợp hoàn cảnh :3)

    Những lời thân thiết và ỷ lại từ cậu làm anh cực kì vui mừng nhưng anh biết Đông không có cảm giác đau, lần này cậu tỏ vẻ sợ hãi chắc chỉ vì muốn anh làm Nhã Ngạn mất mặt.

    Anh nhẹ nhàng kéo Đông vào lòng, hít sâu, chẳng những giọng điệu của anh không có ý trách cứ mà còn có phần bất đắc dĩ: “Đừng có dọa anh, không phải là em không sợ đau sao?”

    Những lời đó là do Đông bị đau đến mất hồn nên mới thốt ra, bình thường làm gì có chuyện cậu tỏ ra yếu kém như vậy, sau khi lấy lại tinh thần cậu liền hối hận. Cậu thấy Cẩm không tin, hừ nhẹ một tiếng, không thèm nhắc lại.

    Cẩm lắc đầu, tỉ mỉ lau đi máu và mồ hôi trên mặt Đông, anh thấy trên trán cậu nổi lên một đường gân xanh, mày nhíu thật chặt, hàng mi run run, chỗ môi cậu đang mím lại có tia máu nhỏ rỉ ra, mồ hôi anh vừa lau xong chưa đến mười phút lại tuôn ra, làm gì giống bộ dáng như đang diễn kịch!

    Cẩm bắt đầu hoảng sợ, anh cảm thấy có gì đó không ổn, vội vàng lấy khăn tay, vỗ vỗ má cậu gấp gáp gọi: “Đông, mở miệng ra, mau cắn vào khăn tay, đừng cắn mình bị thương!”

    Đông làm gì thèm để ý đến anh, quay phắt đầu qua chỗ khác. Chỉ một cái xoay đầu nhẹ như thế mà đã khiến cậu đau đến run rẩy cả người.

    Cẩm lại không lo được nhiều như vậy, anh ôm bế cậu lên, nói với Điền Thôn: “Gọi Trung Dã đến phòng tôi.”

    Điền Thôn vội vàng trả lời: “Tôi đã nói với bác sĩ Trung Dã, cậu ấy đang trên đường tới đây, sẽ đến ngay bây giờ.”

    Cẩm chớp mắt: “Sao lại đang trên đường tới? Người khám cho Chức Hương không phải là anh ta sao?”

    “Nhã Ngạn thiếu gia mời bác sĩ khác đến khám.”

    Cẩm vừa nghe như thế, trong lòng anh liền bắt đầu suy tính, anh chuyển hướng qua Nhã Ngạn: “Vậy là sao? Chuyện lớn như vậy sao lại không gọi bác sĩ Trung Dã đến khám?”

    Nhã Ngạn lúng túng trả lời: “Bác Sĩ Trung Dã ở xa, sợ là không kịp nên…”

    “Hừ.” Một tiếng cắt đứt lời giải thích của cậu ta, Cẩm lạnh lùng liếc nhìn Nhã Ngạn sau đó ôm Đông bỏ đi.

    Tuy chỉ liếc qua nhưng ánh nhìn kia cực kì sắc bén, trong lòng Nhã Ngạn không khỏi kinh hoảng, thấy Cẩm bỏ đi, cậu ta cố lấy dũng khí mở miệng: “Cẩm, anh cứ mặc kệ chị như thế hay sao?”

    “Không phải cậu đã sớm gọi bác sĩ cho cô ta hay sao!” Cẩm không dừng chân, thản nhiên đáp..

    “Nhưng mà… Đứa nhỏ trong bụng chị chưa chắc đã giữ được…”

    “Không cần phải giữ, đứa nhỏ đó vốn không nên được sinh ra.” Lời của Cẩm truyền đến từ phía xa, giọng điệu hời hợt như đang nói chuyện với người xa lạ: “Nếu bác sĩ các người mời tới không tốt, tôi sẽ kêu Trung Dã đến hỗ trợ.”

    Nhã Ngạn há hốc miệng, không thể tin nhìn chằm chằm cánh cửa, cậu ta chưa bao giờ nghĩ Cẩm lại vô tình như thế.

    Chức Hương lảo đảo bước ra từ phòng ngủ, mái tóc rối bời, ánh mắt vô hồn, thì thào: “Tôi thua rồi… Thua tất cả mọi thứ…”

    ==========Ta là dải phân cách===========

    Người trên giường chưa từng yên tĩnh, Trung Dã vội vã đến cả đầu thấm đẫm mồ hôi, tuy vết roi trên người Đông đã sâu lại còn chằng chịt nhưng cũng không khó xử lí.

    Chờ công việc trong tay Trung Dã thật vất vả mới kết thúc Cẩm liền bước tới: “Cuối cùng là làm sao? Trước kia dù thế nào em ấy cũng không sợ đau.”

    Dường như Trung Dã đang sắp xếp lại suy nghĩ của mình, không trả lời ngay mà lát sau mới nói: “Đông có triệu chứng tích tụ thuốc trong người…”

    “Nói vậy là ý gì?” Cẩm không kịp phản ứng, anh nghĩ một lúc mới hỏi: “Ý anh muốn nói là cơ thể em ấy… Chứa độc?”

    Trung Dã cau mày, anh ta chưa muốn kết luận bậy bạ: “Bình thường cậu ta có uống thuốc gì không?”

    “Không có…” Cẩm vừa nói ra liền nhớ tới thuốc nằm trong ngăn kéo của mình hai tháng trước mới giật mình: “Có, trước kia mỗi ngày em ấy có uống vitamin tổng hợp.”

    Chấp niệm 61
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    “Không có…” Cẩm vừa mới mở miệng liền nhớ tới thuốc của tháng này đang nằm trong ngăn kéo tủ trong phòng anh, anh giật mình: “Có, trước kia mỗi ngày em ấy đều uống vitamin tổng hợp.”

    “Chỉ sợ thuốc đó không đơn giản như vậy.” Trung Dã nhỏ giọng lẩm bẩm, sau đó nói: “Trong nhà còn thuốc không? Lấy đến đây cho tôi xem.”

    Sau khi Cẩm vội vàng sai tiểu Mộ đi lấy, Trung Dã lại hỏi liều lượng thuốc Đông uống hằng ngày, lập tức cho cậu uống thuốc, không lâu sau đó cậu liền yên tĩnh lại.

    Cẩm thấy vậy không khỏi siết tay, mắng: “Nhà họ Bạch Xuyên này lại dám dùng thuốc khống chế em ấy!”

    Trung Dã vẫn luôn chú ý đến phản ứng của Đông, sau khi thấy cậu chầm chậm thả lỏng chìm vào giấc ngủ mới nói với Cẩm: “Không sai.”

    “Cậu biết đó là thuốc gì không? Có thể bỏ được không?”

    “Hiện tại tôi không thể trả lời cậu.” Trung Dã lấy ra một kim tiêm, rút một ống máu từ tay Đông, sau đó lại lấy ra mấy viên thuốc trong lọ mới tiếp tục nói: “Chờ tôi phân tích chi tiết thành phần máu và thành phần của thuốc mới biết được câu trả lời.”

    Từ khi bế Đông vào đây cho tới bây giờ mày của Cẩm chưa từng giãn ra, bây giờ lại càng xoắn lại thành đoàn.

    Trung Dã vỗ vai anh, an ủi: “Chờ có kết quả xét nghiệm thì mọi chuyện đều có thể giải quyết.”

    Cẩm cũng chỉ có thể gật đầu.

    Trung Dã chuyển chủ đề: “Nghe nói Chức Hương có dấu hiệu sẩy thai, có cần tôi qua đó xem không?”

    “Người ta đã không mời cậu chính là vì sợ bị cậu vạch trần sự thật, cậu còn muốn đi xem náo nhiệt làm gì!” Cẩm lạnh lùng nói.

    “Đó cũng là con của cậu, nói chung vẫn nên cẩn thận.” Trung Dã vừa dọn dẹp dụng cụ vừa nói.

    Cẩm khẽ thở dài, tầm mắt chuyển đến người nằm trên giường, nói: “Mục đích để Chức Hương sẩy thai đang nằm ở đây! Cô ta muốn mượn đứa con kia một bước lên trời, làm sao dám làm hại lợi thế quan trọng nhất của mình chứ.”

    “Với cậu thì sao?” Trung Dã cười hỏi: “Chẳng lẽ lợi thế kia đối với cậu không có chút quan trọng nào?”

    Cẩm xoay đầu lại, bên môi lộ ra nụ cười vô cảm: “Tôi hoàn toàn không muốn đánh cược cùng cô ta, lợi thế của cô ta với tôi mà nói không những không quan trọng mà còn chẳng có chút ý nghĩa nào.”

    “Thật là vô tình!” Trung Dã lắc đầu thở dài.

    “Quả thật tình cảm của tôi rất ít.” Anh dùng hai tay ôm lấy bàn tay Đông, đặt ở cằm mình, nhìn người vẫn đang chìm trong giấc ngủ, khóe môi anh lộ ra nụ cười dịu dàng: “Ít đến mức chỉ đủ cho một người…”

    Trung Dã làm bộ xoa xoa tay, dùng giọng điệu chế nhạo: “Buồn nôn muốn chết!”

    Cẩm liếc xéo Trung Dã, cười mắng: “Cậu cút đi! Đứng đây một lát nữa tôi sẽ không trả tiền cho cậu.”

    =========Phân cách Cẩm sến không chịu nổi============

    Trung Dã mang kết quả xét nghiệm đến, lại chẳng phải là tin tức tốt lành gì, ngược lại còn khiến tâm trạng Cẩm trở nên lo lắng hơn.

    Nghe Trung Dã giải thích xong, Cẩm lại nói: “Tôi không hiểu ý của cậu.”

    Không phải Cẩm thật sự không hiểu mà là không muốn hiểu, giống như tất cả những hình ảnh mơ hồ tồn tại trong lòng anh trước kia đều dần dần lộ rõ, nhưng trong quá trình đó, anh cũng càng lúc càng hiểu được những hình ảnh đó quá mức đáng sợ, đáng sợ đến mức anh tình nguyện mãi mãi không biết tới.

    Trung Dã có thể hiểu tâm trạng của Cẩm, anh ta trầm giọng thở dài: “Nói đơn giản là không phải Đông bị nghiện thuốc bình thường mà trong cơ thể cậu ấy tích trữ thuốc, nhiều đến mức cậu không thể tưởng tượng được, quá nhiều thuốc cùng tụ lại một chỗ đã tạo thành thuốc độc.”

    “Vậy thì giải từng thứ từng thứ một đi!” Cẩm khẽ quát.

    Trung Dã lắc đầu: “Đây chưa phải là tệ nhất, không ổn là những loại thuốc này không những tích tụ mà còn khống chế lẫn nhau tạo thành một thế cân bằng kinh khủng trong cơ thể cậu ấy, như là những miếng gỗ lộn xộn chồng lên nhau, chỉ cần lấy ra một miếng hay chỉ dùng một lực đẩy nhẹ, hậu quả đều không thể đoán trước được.”

    Khó trách em ấy bị thương vẫn kiên quyết muốn tới bệnh viện nhà Bạch Xuyên, khó trách một vết đao không nguy hiểm đến tính mạng lại phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt vài ngày, khó trách miệng vết thương ngày qua ngày vẫn không khỏi…

    “Vậy còn thuốc em ấy uống thì sao?” Nhớ tới vitamin mỗi ngày Đông đều uống, Cẩm vội vàng hỏi.”Chẳng lẽ đó không phải là thuốc giải sao?”

    “Không phải.” Trung Dã quả quyết nói: “Công dụng lớn nhất của thuốc đó chính là làm tê liệt hệ thần kinh, giảm bớt đau đớn, hơn nữa cũng làm chậm lại hoạt động của các bộ phận thần kinh, thành phần của thuốc không chỉ không thể giải độc, ngược lại nó còn là một loại độc khác.”

    “Tê liệt hệ thần kinh, giảm bớt đau đớn…” Cẩm nhớ tới cuộc sống của anh và cậu lúc trước, không nhịn được thốt lên: “Khó trách mỗi buổi sáng trước khi uống thuốc tuy là tinh thần của em ấy hơi kém nhưng làn da cực kì mẫn cảm, sau khi uống thuốc tinh thần lập tức tốt lên nhưng cảm giác lại chậm chạp…”

    Cẩm chưa từng nghĩ tới chuyện trước giờ anh không quá chú ý lại ẩn giấu một tin tức kinh người như thế, còn có đau đớn không thể tượng tưởng nổi trên người Đông.

    “Vậy thì đúng rồi.” Trung Dã đưa ra kết luận: “Làm tê liệt hệ thần kinh có thể giảm bớt đau đớn khi cậu ta bị độc phát.”

    “Nhưng… Tại sao lại thành ra như vậy?” Cẩm hoang mang nói: “Cho dù nhà họ Bạch Xuyên muốn dùng thuốc khống chế em ấy thì cũng không cần dùng nhiều loại thuốc khác nhau như vậy…”

    Chấp niệm 62
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    “Nhưng… Tại sao lại trở thành như vậy?” Cẩm hoang mang nói: “Cho dù nhà họ Bạch Xuyên muốn dùng thuốc khống chế em ấy thì cũng không cần phải dùng nhiều loại thuốc khác nhau như thế…”

    Trung Dã mím môi, suy nghĩ một lát mới nói: “Có mấy lời đồn đại liên quan tới phòng thí nghiệm thuốc của nhà họ Bạch Xuyên, tốc độ nghiên cứu thuốc mới của bọn họ đặc biệt nhanh là vì đã tiến hành thí nghiệm trái pháp luật trên cơ thể người.”

    “Ý cậu là…” Trong lòng Cẩm đã có đáp án, nhưng anh không dám nói ra miệng, dường như chỉ cần không nói, thì không phải là sự thật.

    Trung Dã thay anh nói ra: “Đông có thể là vật thí nghiệm thuốc của nhà họ Bạch Xuyên…” Dừng lại một chút, đẩy đẩy kính mắt thâm trầm nói: “Dược nhân.”

    Đồng tử Cẩm nhanh chóng mở to, trong mắt anh tràn đầy phẫn nộ, chờ đến khi lửa giận cháy hết cũng chỉ còn đau lòng, anh nghiến răng nói: “Nhà họ Bạch Xuyên… Đúng là tôi không nên buông tha cho bọn họ!”

    Cuối cùng anh cũng có thể hiểu được tại sao Đông lại muốn trả thù nhà họ Bạch Xuyên, cũng hối hận vì mình đã hủy bỏ kế hoạch báo thù của cậu, càng thêm tự trách là… Anh lại hoàn toàn không chú ý tới Đông trở nên khác đi, mệt cho anh còn nói đi nói lại anh yêu cậu… Nghĩ đến đây, đột nhiên Cẩm giật mình…

    “Vậy em ấy ngừng uống thuốc lâu như vậy…” Giọng anh khi hỏi Trung Dã có chút run lên.

    “Đau đớn đó chỉ có một mình cậu ta biết!” Trung Dã thấp giọng: “Làm bác sĩ, nếu loại đau đớn này vẫn có thể chịu đựng được thì loại thuốc này đã hoàn toàn không thể đưa cho cậu ta, làm tê liệt hệ thần kinh có thể xóa đi đau đớn của cậu ta khi độc phát, làm chậm các bộ phận thần kinh có thể kéo dài mạng sống của cậu ta, nhưng ngược lại sẽ tạo thành tổn thương đối với cơ thể, đối với bệnh tình của cậu ta chẳng khác gì đang uống rượu độc để giải khát.”

    “Kéo dài mạng sống?” Vài lời này làm Cẩm lạnh cả người, vội vàng hỏi: “Đó là ý gì?”

    “Độc tích lũy trong cơ thể cậu ta đã sớm vượt quá giới hạn chịu đựng, có thể sống đến bây giờ…” Trung Dã dừng lại, sau đó tiếp tục: “Nói lên là bác sĩ điều trị cho cậu ta cực kì thông minh, tuy là bây giờ cậu ta uống loại thuốc tai hại không có ích lợi gì nhưng ít ra cũng có thể giảm bớt đau đớn, cũng có thể tranh thủ thời gian điều trị.” Trung Dã đẩy kính: “Mà bây giờ khoa học kĩ thuật hiện đại tiến bộ rất nhanh, thêm một ngày thời gian liền có thêm một phần hi vọng, cho dù có thể sẽ tăng tình trạng bệnh, tôi vẫn muốn đề nghị cậu ta tiếp tục dùng thuốc.”

    Cho nên thời gian gần đây Đông nhanh chóng gầy yếu tiều tụy, mệt mỏi rã rời đều vì chính anh đã vô tình ngừng thuốc của cậu… Giờ phút này đến ý muốn tự giết mình cũng xuất hiện trong đầu anh.

    Nhưng… Tại sao cậu tình nguyện chịu đựng đau đớn không thuộc về mình này cũng không chịu nói với anh? Nghĩ xa hơn một chút, không phải khi cậu nghĩ ra kế hoạch chạy trốn khỏi nhà họ Cẩm đã nghĩ đến chuyện ngừng uống thuốc chứ? Hay còn sớm hơn… Khi cậu trả thù nhà họ Bạch Xuyên cũng đã chuẩn bị ngừng uống thuốc?

    Cẩm càng nghĩ càng thấy sợ, Đông… Không những chẳng còn chút ý chí sống, ngược lại còn muốn để mình nhanh chóng đến gần cái chết.

    Cẩm ngẩng đầu thật mạnh, nắm lấy tay Trung Dã, giọng nói tràn ngập khẩn cầu: “Trung Dã, cậu có biện pháp cứu em ấy không?”

    Sắc mặt Trung Dã cũng không tốt lắm, suy nghĩ một lát mới nói: “Không thử thì sao biết được!”

    Thời gian Cẩm quen biết Trung Dã không ngắn, đó không phải là câu trả lời chắc chắn nhưng cũng là câu trả lời nói rằng cậu ta kiên quyết phải làm cho bằng được. Tâm trạng vẫn đang lơ lửng trong không trung của anh cuối cùng cũng yên ổn được một chút.

    Trung Dã nhìn Cẩm, vẻ mặt đông cứng, thái độ cực kì nghiêm túc: “Nhưng tôi vẫn phải nói cho cậu biết, đối với Đông mà nói, đây là con đường không thể quay đầu, đồng thời hậu quả cũng không thể đoán trước được, hơn nữa còn là con đường cực kì gian nan và đau đớn.”

    Cẩm hiểu được ẩn ý trong lời nói của Trung Dã, không phải anh không giãy dụa bởi vì nếu thất bại, đoạn thời gian cuối cùng trong đời Đông sẽ là tra tấn đáng sợ của địa ngục, dù có được kết quả tốt nhất, cậu cũng phải chịu tất cả đau khổ trong quá trình giải độc.

    Nhưng… Nếu không làm bất kì cái gì thì anh phải trơ mắt nhìn cậu bình tĩnh đi từng bước đến cái chết hay sao? Cẩm tự hỏi như thế, và, anh không làm được!

    Cẩm hít một hơi thật sâu, anh đưa ra quyết định: “Ít nhất đó là một con đường có hi vọng sống.”

    “Vậy thì cuối cùng, cũng là thứ quan trọng nhất, đó chính là ý chí sống của cậu ta.”

    Ý chí sống… Làm sao Đông có thể có ý chí sống được? Nếu có, cậu đã không đoạn tuyệt với nhà họ Bạch Xuyên, nếu có, cậu sẽ không muốn chạy trốn, nếu có, cậu sẽ không im lặng khi bị ngừng thuốc…

    Cẩm càng nghĩ càng chán nản, anh hiểu ý của Trung Dã, nếu không còn ý chí tiếp tục sống, không cần biết là ai cũng sẽ không chịu nổi loại dày vò không thể tưởng tượng nổi kia, tuy là anh yêu Đông, cũng nguyện ý vì cậu dốc sức làm hết những gì anh có thể, tiếc là, anh biết rõ mình không đủ để trở thành ý chí sống của cậu, bởi vì… Anh không phải là người cậu lưu luyến…

    Đột nhiên một hình ảnh hiện ra trong đầu anh, là bộ dáng của Đông khi nhìn ra không trung mấy ngày trước, hệt như con chim nhỏ hướng về bầu trời, nhàn nhạt bi ai và tuyệt vọng vì cánh chim đã bị bẻ gãy…

    Cẩm lại nhớ đến một lần anh sợ Đông làm việc quá nhiều đã nói một câu không có ý nghĩa gì: “Tôi với em khác nhau, phần đầu đoạn kem đánh răng dùng để hoàn thành những chuyện phải làm, đoạn còn lại của kem đánh răng tôi sẽ giữ lại cho mình, hoàn toàn thuộc về tôi… Hoàn toàn tự do!”

    Đáp án cực kì rõ ràng, khát vọng duy nhất người biết mạng của mình không kéo dài được lâu chính là tự do. Dù biết rõ thời gian sống sẽ bị rút ngắn, dù biết rõ mình sẽ phải chịu đau đớn vô cùng khi độc phát cũng muốn rời khỏi nhà họ Cẩm, thứ cậu khát vọng… Là tự do!

    Thuộc truyện: Chấp Niệm