Chấp Niệm – Chương 71+72+73+74

    Thuộc truyện: Chấp Niệm

    Chấp niệm 71
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Beta: Ming Ming aka Yue Yue

    Tùng Bản biết mấy tuần gần đây tâm trạng Cẩm rất tốt, anh ta cầm túi hồ sơ nhỏ vừa thu được, thuận tay cầm theo mấy tập hồ sơ Cẩm vừa nhìn thấy nhất định sẽ trở mặt, thong thả đi tới chỗ anh.

    Nhìn thấy Tùng Bản, Cẩm cũng không muốn đón tiếp mấy, anh bình tĩnh nói: “Chậm 5 phút.”

    Tùng Bản le lưỡi, anh ta không dám đáp lại, vội vàng đặt túi hồ sơ nhỏ kia lên trên mấy tài liệu còn lại, đặt lên bàn Cẩm.

    Cẩm cầm lấy cái túi hồ sơ nhỏ, anh liếc mắt nhìn thấy thứ được mang tới cùng, lại nhìn qua Tùng Bản: “Nếu đã là những thứ bình thường không dám mang vào đây thì cứ trực tiếp làm cho chúng nó không thấy được ánh mặt trời đi.”

    Tùng Bản có chút chột dạ cười nói: “Hôm nay cũng xem như là một ngày ‘bình thường’ nha! Là tôi thuận tay nên mang vào luôn thôi.”

    Cẩm khẽ hừ một tiếng, cười như không cười, nhưng cũng không thèm truy cứu nữa.

    Trong lòng Tùng Bản thở ra một hơi, quả thật là tâm trạng Cẩm đang rất tốt, nếu là bình thường thì mấy thứ này đã bị Cẩm ném lên mặt anh ta.

    Cẩm mở túi hồ sơ ra, nụ cười trên mặt anh lại càng sâu, Tùng Bản đã theo cạnh Cẩm nhiều năm nên anh ta biết đó là nụ cười phát ra từ trong tâm, trong lòng không nhịn được than nhẹ, bây giờ cơ hội được nhìn thấy nụ cười thế này của Cẩm rất ít.

    Trong túi cũng chẳng phải là gì, bên trong chính là một tập giấy ghi chú và hình chụp, trên giấy ghi chú viết tình hình gần đây của Đông, hình chụp hiển nhiên cũng là hình Đông, thật ra nội dung của mỗi tuần gần như giống nhau, bối cảnh trong hình cũng không khác nhiều lắm, chỉ có một điểm khác là người trong hình càng ngày càng khỏe mạnh, người phơi nắng càng lúc càng đen, nhìn qua cảm thấy khỏe mạnh hơn rất nhiều.

    Đông cũng không tìm một cái hang cùng ngõ hẹp nào đó thật, nhưng cũng chẳng phải một nơi đông đúc theo thói quen của cậu mà cậu đặt chân ở một thành phố nhỏ miền nam.

    Vượt ngoài dự định của Cẩm, Đông trở thành một người khác hoàn toàn với sở trường của cậu, làm một người lái xe đi giao hoa.

    Cẩm vốn tưởng người vừa có được tự do như cậu sẽ muốn trải nghiệm những cuộc sống khác nhau, không ngờ cậu chỉ an phận ở một chỗ, tập trung làm công việc lái xe của cậu. Cẩm đoán không được, anh cũng lười đoán. Chỉ cần cậu vui vẻ, cậu muốn làm gì đều được cả.

    “Cậu ấy vẫn còn làm người giao hoa hả?” Tùng Bản hỏi.

    “Ừ.” Cẩm lên tiếng, anh đưa hình chụp cho Tùng Bản.

    Tùng Bản cũng không khách sáo nhận lấy, vừa lật xem vừa nhận xét: “Người này làm tài xế thật đáng tiếc, nhìn đôi chân kia, đôi tay kia, dáng người kia, đi làm người mẫu cũng vẫn được, mấy tấm hình này làm nổi bật lên khuôn mặt của cậu ta, những ngôi sao bây giờ còn thua xa… Ấy! ấy…!” Tùng Bản đột nhiên la lên: “Đây là cái gì vậy? Sao trên tay cậu ta lại có vết máu, là do hoa với cây cảnh đâm bị thương hay sao?” Vừa nói vừa lén liếc sang nhìn trộm Cẩm.

    Quả nhiên vẻ mặt anh đột ngột thay đổi, vội vàng xông lên: “Sao vậy? Sao lại bị thương?”

    “A, thì ra là tôi nhìn nhầm!” Tùng Bản le lưỡi.

    Cẩm hung ác liếc nhìn anh ta: “Mắt cậu thật kém. Cặp mắt đó vứt đi là vừa rồi!”

    Tùng Bản vội vàng cười lấy lòng: “Nó đã kém như thế rồi, hội trưởng tạm thời tha cho nó đi!”

    Cẩm lạnh lùng hừ một tiếng.

    Tùng Bản vẫn chưa nói xong: “Lúc nãy là tôi nhìn lầm, nhưng làm cái nghề giao hoa này cũng khó tránh được những lúc bị cây cỏ làm bị thương, chưa nói đến có vài loại hoa còn có độc!”

    Nghe được một chữ ‘độc’ kia, chân mày Cẩm nhíu lại thật chặt nhưng anh lập tức nói: “Nghề nghiệp nào cũng có nguy hiểm của nó, sẽ có người nhắc nhở em ấy cẩn thận.”

    Tùng Bản quệt miệng, giả vờ nói mấy chuyện vô nghĩa: “Đó là chuyện đương nhiên, nhưng mỗi ngày vẫn có vài người làm việc vô tình bị thương, thậm chí là chết…” Tùng Bản phát hiện sắc mặt Cẩm càng lúc càng khó coi, Tùng Bản biết điều lập tức ngậm miệng.

    Qua một lát, thấy Cẩm không bày tỏ ý kiến gì, Tùng Bản không nhịn được hỏi: “Hội trưởng thật sự không muốn quản lí chuyện của cậu Đông Sơn hả?”

    “Tôi lấy tư cách gì để quản lí?” Cẩm thờ dài, giọng anh có chứa vài phần cô đơn: “Em ấy có thể để cho người khác quản lí mình hay sao chứ?”

    “Nếu không quản lí được, vậy thì trao đổi với cậu ta?” Tùng Bản nói ẩn ý.

    Cẩm đảo mắt, anh đã hiểu.

    Anh nhìn Tùng Bản, Tùng Bản vẫn mang bộ dạng không nhanh không chậm hệt như một tên lưu manh: “Trong mấy cuốn tiểu thuyết tình yêu thường hay viết kết thúc chính là sự bắt đầu của một câu chuyện mới.”

    Cẩm nhấc chân đạp anh ta một cái: “Cậu xem chuyện của ông chủ cậu như mấy câu chuyện tình yêu trong tiểu thuyết hả!”

    Tùng Bản phủi mông, kêu oai oái: “Tôi chỉ tìm chút vui vẻ trong công việc thôi mà!”

    “Tìm chút vui vẻ trong công việc…” Cẩm nhìn Tùng Bản, cười lạnh chậm rãi bước tới: “Nếu cấp dưới của tôi đều như thế vậy thì tôi cũng không cần phải khách sáo…” Anh vừa nói vừa bẻ tay.

    “Chủ tịch… Vui vẻ của anh không thể dựa trên nỗi đau của người khác!”

    Thế là cuộc nói chuyện dừng lại trong tiếng la hét của Tùng Bản…

    Chấp niệm 72
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Beta: Yue Yue

    Đối với Đông mà nói, hôm nay được xem là một ngày bận rộn. Lễ khai trương của công ty bách hóa có quy mô lớn nhất thành phố này đương nhiên không thể thiếu hoa trang trí, hơn nữa vài đơn đặt hàng lẵng hoa và vòng hoa của mấy cửa hàng hoa cũng đủ để Đông chạy tới chạy lui vài lần.

    Chuyến hàng cuối cùng được chuyển đến nơi thì Đông lại bị kéo vào trong để bố trí hội trường, những việc này trước kia cậu chưa từng làm nhưng đã nhìn thấy cũng nhiều lần rồi. Vừa vào hội trường, Đông không mất bao nhiêu sức đã đặt hai lẵng hoa có in tên của đơn vị An Hòa vào đúng chỗ, cậu đang muốn lẻn đến một góc nào đó uống nước nghỉ ngơi một lát thì lại thấy người không nên xuất hiện ở chỗ này.

    Người đó dựa lưng vào cột, mỉm cười vẫy tay với cậu. Đông nghĩ nghĩ, hai người cũng không đến mức không thể gặp mặt nên cậu liền đi qua.

    “Thật trùng hợp!” Cẩm mở lời trước: “Không ngờ lại gặp em ở đây.”

    Câu này phải để cậu nói mới đúng! Đông nhăn mặt hỏi: “Sao anh lại ở đây?”

    “Tôi nhận lời đến tham dự lễ khai trương.” Cẩm đáp cực kì tự nhiên.

    “Đến tham dự trước thời gian bắt đầu hai tiếng đồng hồ hả?” Đông nhướng mày.

    Cẩm liếc nhìn Tùng Bản đang đứng bên cạnh, anh ra vẻ bất đắc dĩ: “Từ trước đến nay Tùng Bản làm việc không đáng tin một chút nào, lần này đến thời gian cũng tính sai. Mà, đến đây rồi lại quay trở về thì cũng không ổn lắm.”

    Tùng Bản lại càng bất đắc dĩ, anh ta làm việc không đáng tin hả? Nếu không đáng tin vậy Cẩm làm sao có thể ‘trùng hợp’ rồi ‘vô tình gặp’ Đông ở đây?

    Đương nhiên lời của ông chủ vĩnh viễn là đúng nhất, anh ta nào dám cãi lại.

    “Chủ tịch, tôi đã biết lỗi rồi, thật xin lỗi anh.” Tùng Bản bày ta vẻ mặt ăn năn: “Lần sau tuyệt đối sẽ không phạm sai lầm như thế nữa.”

    Cẩm trưng ra bộ dáng của một ông chủ, dạy dỗ hai câu: “May mắn là đến trước thời gian hai giờ đồng hồ, nếu ký hợp đồng trễ hai ngày thì không phải việc làm ăn cứ thế mà bay mất hay sao!”

    Tùng Bản đau khổ nói phải, chờ Cẩm tức giận xong anh ta mới quay sang nói với Đông: “Đông, phiền cậu ở đây với chủ tịch, tôi có việc phải đi gọi điện thoại.”

    “Em khát không?” Không chờ Đông trả lời, Cẩm đã lấy ra hai chai nước, anh ném một chai trà ô long cho Đông, cười nói: “Không phải tôi keo kiệt với em mà vì buổi lễ khai trương còn chưa bắt đầu, đến một quán cà phê cũng không mở cửa.”

    Đông cười cười nhận lấy, cậu mở nắp chai ra, uống ừng ực.

    Cẩm nhíu mày, chờ Đông ngừng uống anh mới nói: “Em biết nó đã được ướp lạnh rồi không, sao lại uống như thế? Một lát nữa bụng lại không thoải mái.”

    “Nếu không bổ sung nước, một lát nữa không thoải mái không chỉ có bụng thôi đâu.” Đông nói không nhanh không chậm. Dù nói vậy nhưng sau đó tốc độ uống cũng đã chậm lại.

    “Em sống có tốt không?” Chỉ là một câu thăm hỏi bình thường nhưng trong mắt Cẩm tràn ngập sự lo lắng. Anh biết Đông sống không tồi nhưng nghe được chính cậu nói ra anh mới yên tâm được.

    “Anh đang hỏi về mặt nào?” Đông gian xảo hỏi.

    “Về em có vui vẻ hay không, có thoải mái hay không.” Cẩm chỉ hi vọng có thế thôi.

    “Lấy tiêu chuẩn đó mà nói, xem như rất tốt.”

    Đông trả lời rất nhanh, có vẻ thật sự tốt lắm. Nhưng Cẩm vẫn không yên lòng, anh hỏi: “Sao em lại làm công việc này? Em không biết yêu thương mình đi lái xe bôn ba bên ngoài như vậy, trước đến giờ tôi không biết em lại có hứng thú với hoa cỏ như thế đấy!”

    Đông xùy một tiếng, vẻ mặt cậu có phần mỉa mai: “Tôi còn chưa tốt nghiệp tiểu học, còn có thể chọn công việc mình muốn làm hay xem xét là mình có thích hay không nữa hả?”

    Việc này Cẩm chưa bao giờ nghĩ tới, bây giờ anh nghe Đông nói mới nhớ Trung Dã từng nói với anh độc trong cơ thể Đông được tích lũy trong một thời gian dài, chỉ sợ khi cậu chưa đến mười tuổi đã bị đưa đi làm vật thí nghiệm thuốc.

    Lòng anh dâng trào niềm thương tiếc, anh bật thốt: “Đến Hội Tam Hoàng hỗ trợ tôi có được không?”

    Đông nhướng mày, cười như không cười: “Điều kiện tuyển dụng cơ bản nhất của Hội Tam Hoàng là phải tốt nghiệp đại học, làm sao tôi có đủ tư cách?”

    “Những bằng cấp đó chỉ được áp dụng với những người xa lạ, năng lực của em tôi còn không biết sao! Cựu chủ tịch của tập đoàn Bạch Xuyên!”

    “Đúng thật là anh không biết rõ.” Đông nhún vai, thản nhiên nói: “Ngay cả sách tôi cũng chưa đọc qua nữa thì làm gì có năng lực quản lí một công ty? Tôi ngồi ở vị trí chủ tịch đó chẳng qua cũng chỉ là con rối của lão chủ tịch Bạch Xuyên thôi, ông ta chỉ lợi dụng tôi để rèn luyện cho đứa con không ra gì kia của mình.”

    Mãi đến bây giờ Cẩm mới biết được mặt sau của câu chuyện, vậy nên khi cậu vừa ngồi lên vị trí chủ tịch đã loại bỏ chướng ngại cùng với những thủ đoạn tàn nhẫn để chèn ép Kính Ngôn đều là sắp xếp của lão chủ tịch? Vậy thì chuyện cậu vì việc làm ăn mà giao dịch cùng với anh cũng là…

    Chấp niệm 73
    Edit: Tiểu Ma Bạc Hà

    Beta: Yue Yue

    Mãi đến bây giờ Cẩm mới biết được mặt sau của câu chuyện, vậy nên khi cậu vừa ngồi lên vị trí chủ tịch đã loại bỏ chướng ngại cùng với những thủ đoạn tàn nhẫn để chèn ép Kính Ngôn đều là sắp xếp của lão chủ tịch? Vậy thì chuyện cậu vì việc làm ăn mà giao dịch cùng với anh cũng là…
    Thì ra Đông dây dưa với anh hoàn toàn không phải là ý muốn của cậu… Vậy nên dù anh tốt với cậu thế nào cũng không chạm đến được trái tim cậu, vậy nên cậu có thể nói đi là đi không hề lưu luyến gì, vậy nên cậu có thể đẩy Chức Hương cho anh mà không hề áy náy…

    Giờ đây Cẩm không thể hình dung được cảm giác trong lòng mình, anh thấy mình bị lừa gạt, bị đùa giỡn nhưng người đùa giỡn anh lại vô tội hơn cả anh, đến hỏi tội cậu anh cũng không biết nên hỏi thế nào.

    Thấy Cẩm nửa buổi không nói gì, Đông cũng không thèm quan tâm. Với cậu mà nói, đây chính là quá khứ phủ đầy bụi nằm sâu trong lòng cậu, nhưng bởi vì có Cẩm xuất hiện, anh đã tạo ra một cơn bão cát làm lộ ra một phần của quá khứ.

    Đông uống sạch nước trong tay, cậu ném chai rỗng vào thùng rác cách đó không xa phát ra một tiếng vang.

    Cẩm phục hồi tinh thần, sau tiếng vang kia, anh nghe được câu hỏi của Đông: “Con của anh hẳn đã sinh rồi hả?”

    “Ừ.” Cẩm gật đầu theo bản năng: “Một bé trai.”

    “Giống anh nhiều hơn hay giống Chức Hương nhiều hơn?” Giọng điệu như đang tán gẫu chuyện nhà.

    “Tôi không để ý lắm.” Không phải anh không muốn trả lời mà thật sự anh chưa từng chú ý, đứa trẻ kia anh cũng chẳng gặp bao nhiêu lần thì làm gì có ấn tượng.

    Đông lại nghĩ Cẩm không muốn nói, cậu mất mặt bĩu môi nói: “Cảm ơn anh đã đãi tôi, tôi phải đi làm việc rồi.”

    “Đợi chút.” Cẩm giữ cậu lại, hỏi: “Chuyện tôi vừa mới hỏi thì sao?”

    “Chuyện gì?”

    “Chuyện em đến Hội Tam Hoàng làm việc.” Cẩm đáp.

    Đông tưởng Cẩm chỉ thuận miệng nói, cậu không hề nghĩ đó là thật, bây giờ thấy anh nghiêm túc hỏi lại như thế thì không khỏi lặng ngẩn ngơ một lát.

    Cẩm lại nghĩ nhầm thành Đông không muốn tiếp xúc với anh nhiều, anh thất vọng nhưng vẻ mặt lại không để lộ ra cái gì: “Nếu em thật sự thích nơi này, ở ngoại thành cũng có chi nhánh của Hội Tam Hoàng.”

    “Không cần, tôi rất thích công việc hiện tại.” Sau khi từ chối Cẩm, Đông đảo mắt, hỏi: “Anh thật sự muốn giúp tôi hả? Không phải chỉ là mấy lời khách sáo chứ?”

    Cẩm bật cười: “Tôi còn cần nói lời khách sáo với em làm gì?”

    Đông vừa nghe vậy liền bá đạo không thèm khách sáo gì nói: “Hình như công ty của chúng tôi xảy ra vài vấn đề, nhưng bây giờ tôi lại muốn làm công việc này.”

    “Xảy ra vấn đề gì?” Cẩm hỏi.

    Đông hừ một tiếng, khiêu khích nói: “Tôi chỉ là một tài xế nhỏ, có đến lượt tôi biết chuyện không?”

    Cẩm lại càng bất đắc dĩ, anh hỏi: “Vậy em muốn tôi giúp công ty của em như thế nào?”

    Đông lại hừ một tiếng, nhưng lần này ý cười trên khóe môi hiện rõ hơn: “Tôi chỉ là một tài xế nhỏ, có đến lượt tôi quan tâm không?”

    Cẩm cười bật cười, anh cam đoan: “Được, tôi nhất định sẽ xử lí tốt, giữ lại vị trí lái xe này cho em.”

    ===========Phân cách trong truyền thuyết==============

    Thật ra cũng không phải là vấn đề gì lớn, chỉ là ông chủ của Đông nóng lòng muốn mở rộng công ty nên không xoay sở kịp tiền, đây là một cơ hội tốt cho Cẩm, dù sao Đông không muốn quan tâm đến chuyện này nên anh liền nhân cơ hội này trở thành một cổ đông trong công ty, danh chính ngôn thuận làm ông chủ của Hoa Tài.

    Tuy là ông chủ này bề bộn nhiều việc nhưng được một lúc rảnh rỗi lại chạy đến xem xét, lúc xem xét cũng không bao giờ ngồi xe của mình, nói là muốn hiểu thêm về khách hàng, khảo sát thị trường, lại không đi theo bộ phận marketing mà chỉ theo chân tài xế, còn nói là như thế mới nắm được tình hình thực tế. Tài xế nhỏ kia cũng không biết khách sáo là gì, vui vẻ sai bảo ông chủ, bốc hàng, kiểm hàng, giao hàng cũng đều dùng sức lao động của ông chủ, bản thân mình lại nhàn hạ.

    Đông vốn không thích lái xe, ngay từ lần đầu tiên đã bá đạo không biết khách sáo gì ném chìa khóa xe cho Cẩm, mình thì ngồi mát mẻ ở ghế phụ lái chỉ huy anh, thuận tiện ăn mấy món ngọt yêu thương Ma Mĩ làm cho cậu do Cẩm mang đến.

    Người bị sai khiến vòng vòng lại cực kì vui vẻ, nhưng anh cảm thấy có chút kì lạ, đến lần thứ hai Cẩm đã biết chuyện kì lạ đó là gì.

    Không biết là Đông cố ý giày vò anh hay thật sự do cậu không quen đường, cậu chỉ đường lung tung lộn xộn hết lên, vừa giao hàng ở phía đông xong lại trực tiếp giao đến phía tây, tiếp đó lại trở về căn nhà phía đông cách nơi giao hàng đầu tiên không quá năm phút đi đường… Chỉ có mấy khách hàng, chỉ cần mất ba tiếng là có thể giao xong, cậu lại kéo dài đến tận năm tiếng mới kết thúc công việc.

    Đến ngày thứ ba, cuối cùng Cẩm cũng không nhịn được: “Chỉ có vài cửa hàng mà em lại giao hết năm tiếng đồng hồ, có phải hơi lâu không?”

    Chấp niệm 74
    Editor: Tiểu Ma Bạc Hà

    Đến lần thứ ba, cuối cùng Cẩm cũng không nhịn được nữa: “Chỉ có mấy cửa hàng, em lại giao hết năm tiếng đồng hồ có phải lâu quá không?”

    Đông lại còn nói năng rất hùng hồn: “Vậy anh mới biết được tôi giao ba cửa hàng mà phải tốn tận năm tiếng đồng hồ cực khổ thế nào? Nếu không phải tại anh, bây giờ tôi đã được nằm ở nhà xem bóng đá.”

    “Em muốn xem bóng đá sao không nói sớm?” Cẩm buồn cười.

    “Tôi có thể làm biếng trắng trợn trước mặt ông chủ đến khảo sát như anh mà!” Đông hừ một tiếng, không hề biết tự kiểm điểm mình tí nào, hệt như là chính Cẩm làm hỏng chuyện tốt của cậu.

    “Rõ ràng tôi là ông chủ, nếu không có hàng để giao là do tôi làm việc quá kém cỏi, nhưng mà em cố ý đi lòng vòng làm lãng phí xăng của công ty…” Cẩm trầm ngâm, lấy ra quyển sổ đánh giá, làm bộ nói: “Nên trừ vài điểm đây? Hay là trực tiếp trừ trên tiền lương thì tốt hơn?”

    Đông giật lấy bảng đánh giá trên tay Cẩm, đánh giá của cậu toàn bộ đều là A, Đông trừng mắt nói: “Tôi nhờ anh giúp tôi giữ lại công việc, không có nhờ anh đến giúp tôi bị đuổi việc.” Nói xong lại than thở một câu: “Hội Tam Hoàng của anh đúng là nhàn rỗi không có việc gì làm mà!”

    Cẩm chỉ cười không nói, anh lấy ra một tấm bản đồ, nghiên cứu một lát liền nói với Đông: “Cam đoan hôm nay cho em về nhà xem bóng đá!”

    Đông liếc xéo anh, nhỏ giọng hừ hừ: “Thật không khéo, hôm nay đúng lúc không có thi đấu.”

    Cẩm sờ mũi, anh đành phải nói: “Vậy… Cam đoan cho em về nhà đúng giờ.”

    Đúng là không tới 4 giờ, hai người đã giao hàng xong, trở lại khu nhà Đông. Đông không hề có ý mời Cẩm lên ngồi, Cẩm lại không có ý định đi về.

    Đậu xe xong, hai người nhìn nhau vài lần Cẩm mới hắng giọng: “Em không muốn mời tôi lên ngồi một chút sao?”

    Cẩm khách sáo hỏi, Đông lại thẳng thắn đáp: “Không muốn.”

    “Tôi khát.”

    “Phía trước có máy bán nước, đầu đường có cửa hàng tiện lợi, quẹo trái đi năm phút có quán cà phê.” Đông cố gắng làm tốt trách nhiệm của ‘chủ nhà’, một hơi nói hết những nơi có thể giải khát cho anh.

    “Em đối xử với ông chủ có quyền quyết định giữ hay đuổi em đi như vậy hả?” Tuy anh treo nụ cười dễ gần trên mặt nhưng tính uy hiếp trong lời nói cũng không giảm đi: “Làm việc lười biếng… Chuyện như vậy nói lớn nói nhỏ…”

    Anh còn chưa nói xong, Đông đã cười cực kì nhiệt tình: “Hội trưởng Cẩm, hoan nghênh anh đến nhà nhỏ của tôi, tôi sẽ tiếp đãi anh thật tốt!” Nói xong liền xuống xe vòng qua đầu kia cung kính giúp Cẩm mở cửa xe.

    Cẩm buồn cười nhìn cậu, anh cũng bày ra bộ dáng của ông chủ: “Thấy em chân thành như thế, vậy thì tôi sẽ cố gắng lén lút lười biếng với em.”

    “Còn làm ra vẻ!” Đông không thèm khách sáo, lời vừa dứt thì một cái dấu chân xám xám trắng trắng đã in thẳng lên quần tây của anh.

    Khu nhà của Đông là dành cho những người đi làm còn độc thân thuê, một tầng có khoảng mười mấy phòng, ra khỏi thang máy, cách mấy cửa mới là phòng của Đông. Nói là phòng cũng không đúng, ngay cả một cái vách ngăn cũng không có, toàn bộ không gian sống chỉ lớn bằng một chiếc giường.

    Cẩm nhìn quanh bốn phía, tuy đã được quét dọn sạch sẽ, sắp xếp cũng rất gọn gàng nhưng vẫn không thể thay đổi một sự thật là nơi này quá nhỏ hẹp.

    Đông vừa đi rót ly nước, quay lại đã thấy sắc mặt Cẩm không được tự nhiên. Đông bực mình, bĩu môi nói: “Nơi này không thể so với nhà họ Cẩm, tự anh muốn lên đây nên ráng mà chịu đi.”

    Lòng Cẩm quả thật thấy khó chịu vì căn phòng này quá nhỏ, nhưng cũng không phải là anh cảm thấy bản thân không thoải mái mà là anh đau lòng vì Đông.

    “Nơi này… Sống có thoải mái không?” Giọng anh rất nhỏ nhưng lại có thể nhận ra sự quan tâm rõ rành rành trong đó.

    Đông lập tức hiểu được ý của anh, cậu liền mỉm cười: “Trừ nhà họ Cẩm ra thì nơi này là nơi thoải mái nhất tôi từng ở.”

    Cẩm có phần bất ngờ, có chút vui vẻ bật thốt lên: “Nhà họ Cẩm… Cho em cảm giác thoải mái sao?”

    “Ừ.” Đông gật đầu, cậu cười lộ ra vẻ bướng bỉnh: “Ở nhà họ Cẩm rất dễ chịu, nói chung là tôi có cảm giác rất hài lòng, cảm thấy mình giống như chủ nhà.”

    Cẩm bật cười ha ha: “Nhà họ Cẩm luôn hoan nghênh em trở về với cảm giác hài lòng đó.”

    Đông nhún vai, cười gian: “Nhưng ở nơi này, tôi không cần phải cảm thấy hài lòng cũng có thể chắc chắn mình chính là chủ nhà.”

    Thuộc truyện: Chấp Niệm