Chấp Niệm – Chương 75+76+77+78

    Thuộc truyện: Chấp Niệm

    Chấp niệm 75
    Editor: Tiểu Ma Bạc Hà

    Đông nhún nhún vai, cười gian: “Nhưng khi ở đây, tôi không cần phải có cảm giác hài lòng cũng có thể chắc chắn mình chính là chủ nhà.”

    Cẩm biết có vài việc không thể quá hấp tấp, anh không tiếp tục nữa mà cười hỏi: “Trừ nước lọc ra, nhà em còn thứ gì khác để đãi khách không?”

    Đông chỉ chỉ bánh ngọt trên bàn mà sáng Cẩm đã mang đến cho cậu, đã ăn mất hơn nửa, cũng không còn bao nhiêu, hào phóng nói: “Có, bánh ngọt Ma Mĩ tự tay làm.”

    Cẩm đen mặt: “Rõ là, chẳng có tí thành ý gì cả.”

    Nghĩ lại, anh bổ sung: “Bữa tối em muốn ăn gì? Tôi đi mua. Hay là chúng ta cùng ra ngoài ăn?”

    “Không cần đâu, chúng ta mỗi người cứ tự giải quyết phần của mình đi.” Đông đáp cực nhanh, nhân tiện nhắc nhở một câu: “Làm người thì phải biết điều một chút.”

    “Đúng nha!” Cẩm vòng tay lại, không ngừng gật đầu: “Nếu một nhân viên làm biếng lại đối xử với ông chủ có quyền quyết định giữ hay đuổi việc mình như thế… Ừ… Đúng là rất không biết điều!”

    Đông chề môi, híp mắt lại mặc dù vẫn cười như không cười nhưng đã cực kì ‘biết điều’ nói: “Nếu hội trưởng Cẩm không chê thì mời anh ở lại đây ăn bữa cơm rau dưa nha!”

    Cẩm háu ăn ngồi xuống gật đầu nói: “Thấy em chân thành như thế, vậy tôi sẽ cố gắng ở lại ăn tối với em.” Sau đó nháy mắt cười nói: “Đừng có đá tôi nữa nha, tôi lớn tới như vậy rồi còn chưa bị đá bao giờ đấy.”

    Đông trừng mắt nhìn Cẩm, ném remote TV qua cho anh, tức giận nói: “Anh ngồi đây chờ một lát.”

    Cẩm không thèm khách sáo đồng ý luôn, mở TV ra nhưng ánh mắt lại đảo đi rà soát xung quanh. Trong phòng cả một cái nệm cũng không đặt được, đến tối chắc lại phải dọn dẹp một chút, tùy tiện trải một cái đệm ra là ngủ. Ngoài ban công cũng không nhìn thấy máy giặt, tất cả quần áo treo kia hẳn là do cậu tự giặt tay. Chỗ sát bên ban công có một cái bồn rửa, đặt một cái bếp bên cạnh, còn không được xem là phòng bếp. Phòng tắm cũng không nhìn thấy, có lẽ là dùng chung với cả tầng.

    Cẩm càng nhìn càng khó chịu, căn phòng như thế mà Đông lại nói đây là nơi mà cậu sống thoải mái nhất… Thật ra nghĩ lại cũng không khó hiểu lắm. Cẩm vẫn còn nhớ khi anh gặp cậu lúc nhỏ thì cái áo khoác tay áo bị rách mất một nửa cũng mặc mòn hết cả, tất nhiên cậu không thể được đối xử tốt ở nhà họ Bạch Xuyên. Sau này bị đưa đến phòng thí nghiệm làm vật thí nghiệm thuốc chỉ sợ phòng bệnh cũng chính là phòng của cậu. Dù cho sau này làm chủ tịch, lúc nào cậu cũng bị ép buộc làm chuyện trái với lương tâm, cho dù có được sống tốt hơn nhưng cũng không cảm thấy thoải mái được.

    Đông rửa đồ ăn xong rồi vào một cái nồi nhỏ, sau đó đặt lên bếp rồi bưng rất cả đặt lên bàn, xoay người lấy hai gói thịt viên trong tủ lạnh ra, bỏ từng viên vào trong cái nồi đang sôi.

    Mở cái nắp nồi trong suốt ra, Đông nói: ” Xem như số của anh tốt, hôm qua tôi vừa mới làm gà viên, hôm nay tôi sẽ đặc biệt đãi anh món sở trường của tôi, lẩu gà viên.”

    Cẩm nhìn mấy cọng rau xanh trong nồi, nấm cùng với mấy viên thịt viên, đây là món ăn đặc biệt, vậy còn bình thường thì sao?

    “Bình thường em ăn cái gì?” Cẩm không nhịn được hỏi.

    “Mỳ ăn liền đập một cái trứng cùng với mấy cọng rau là được.”

    Đông nói như chuyện đương nhiên, Cẩm nghe xong tim lại nhói lên từng hồi: ” Em… Đưa cho em chi phiếu em lại không chịu lấy, làm cho em sổ tiết kiệm em cũng không cần, tự biến mình thành một người cực khổ như vậy em lại thấy thoải mái lắm hả?”

    Đông liếc nhìn Cẩm một cái, mở nồi lẩu ra chăm chú đảo cho đều, lát sau mới nói: “Tôi chỉ muốn trải qua một cuộc sống của người bình thường… Dù là không được ăn ngon, chỗ ngủ cực kì tệ, cũng chẳng thể thưởng thức cuộc sống này nhưng ít nhất toàn bộ tôi đều có thể tự mình quyết định.”

    Đáp như thế cũng như không đáp nhưng Cẩm lại hiểu được. Nghĩ lại, từ nhỏ đến lớn đều sống dưới sự khống chế của người khác, cho dù sau này có tốt hơn, cậu ở nhà họ Cẩm được phục vụ như một hoàng tử nhưng rốt cuộc vẫn là cuộc sống mà người khác sắp xếp cho cậu, bây giờ cuộc sống như thế này trong mắt người khác thì nó quá cực khổ nhưng đối với Đông mà nói chính là một loại hưởng thụ chưa bao giờ có. Tạm thời không thể nói chắc là cuộc sống trước mắt của cậu là không tốt.

    Cẩm thở dài, anh dịu dàng hỏi: “Sống cuộc sống của người bình thường có thú vị không?”

    “So với tưởng tượng của tôi thì có chút không thú vị.” Đông mất hứng, nhưng sau đó lập tức cười lên: “Nhưng nghĩ tới bản thân mình cũng là một người bình thường, sống cuộc sống bình thường như tất cả mọi người tôi lại thấy rất thú vị.” Nói xong mấy chữ cuối cùng, hai mắt Đông tỏa sáng, tươi cười thỏa mãn trên mặt Đông như đang nói đó chính là mong ước lớn nhất của cậu.

    Vẻ mặt như thế làm cho Cẩm nhớ tới một cuộc nói chuyện trước kia của hai người…

    “Trên đời này trừ làm việc ra vẫn còn rất nhiều những thứ khác, chi bằng em hãy bước chậm lại, hưởng thụ thật tốt.”

    “Tôi muốn hưởng thụ thứ khác, vậy nên bây giờ tôi mới phải cố gắng hoàn thành thật nhanh công việc của mình.”

    “Công việc thì sao có thể làm hết được? Thật ra nhận định về thời gian rất khác nhau, em thật sự cảm thấy chuyện đó quan trọng thì dù thế nào cũng có thể trích ra một chút thời gian.”

    “Kem đánh răng cũng có dài có ngắn mà…! Tôi và em khác nhau, phần đầu của kem đánh răng tôi sẽ hoàn thành tất cả những chuyện không thể không làm, còn lại một đoạn kem đánh răng tôi muốn giữ cho bản thân mình… Tự do… và hoàn toàn thuộc về tôi…”

    “Phần tự do cuối cùng…” Thì ra đây chính là nguyên nhân Đông kiên quyết muốn rời bỏ anh… Giờ phút này Cẩm đã hoàn toàn sáng tỏ.

    Trước kia dù cho anh thừa nhận mình đã chìm đắm thật sâu, dù cho anh thừa nhận mình yêu Đông nhưng cũng không thể không oán hận một người vô tình như cậu, nhưng bây giờ cuối cùng anh cũng hiểu được là không liên quan gì đến yêu hay hận mà chỉ vì cậu hoàn toàn không có được đoạn kem đánh răng cuối cùng ấy. Vậy, khi cậu biết được lượng kem đánh răng còn lại của cậu nhiều hơn cậu tưởng tượng rất nhiều thì có phải cậu sẽ chia một ít ra cho những việc khác hay không? Ví dụ như… Tình cảm…

    Chấp niệm 76
    -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

    Trước kia dù cho anh thừa nhận mình đã chìm đắm thật sâu, dù cho anh thừa nhận mình yêu Đông nhưng cũng không thể không oán hận một người vô tình như cậu, nhưng bây giờ cuối cùng anh cũng hiểu được là không liên quan gì đến yêu hay hận mà chỉ vì cậu hoàn toàn không có được đoạn kem đánh răng cuối cùng ấy. Vậy, khi cậu biết được lượng kem đánh răng còn lại của cậu nhiều hơn cậu tưởng tượng rất nhiều thì có phải cậu sẽ chia một ít ra cho những việc khác hay không? Ví dụ như… Tình cảm…

    Cẩm vừa ngẩng đầu lên, anh gần như muốn nói hết cho Đông rằng độc trong người cậu đã được giải, cậu đã không khác gì một người bình thường nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt đã bỏ hết mọi trói buộc mà tươi cười cực kì thoải mái kia thì lời gì anh cũng không thể thốt lên được nữa.

    Bởi vì Cẩm biết rõ anh không cần người đối diện vì biết ơn anh mới yêu anh để báo đáp. Anh cũng không đủ nhẫn tâm để có thể dùng ơn nghĩa tạo ra một cái lồng nhốt cậu vào đó một lần nữa…

    Suy nghĩ cứ xoay vòng trong đầu, Cẩm hỏi: “Gần đây em có bị tái phát bệnh không? Cơ thể có thoải mái hay không.”

    “Không có.” Đối với sự thay đổi trong cơ thể mình, không phải là Đông không hề có cảm giác nhưng cậu đã không đếm được bao nhiêu lần cơ thể mình bị biến đổi vì làm vật thí nghiệm thuốc vậy nên cậu đều đổ hết lí do vào chuyện thí nghiệm thuốc thì cơ thể mình lại biến đổi.

    “Thuốc trước kia Trung Dã đưa cho em, em có uống đúng hạn không?” Cẩm lại hỏi.

    Đông gật đầu, tuy là cậu đã chuẩn bị tinh thần cho cái chết nhưng có thể không đau thì vẫn nên không đau.

    “Vậy bây giờ cũng sắp ăn xong rồi, tôi để thuốc ở đây, dù cơ thể em không có gì khác thường nhưng cũng phải uống đúng giờ có biết không?”

    Thứ Đông mang đi tất nhiên không phải là thuốc giảm đau gì mà là thuốc Trung Dã đặc chế riêng cho cậu, phần lớn là thuốc bổ điều dưỡng cho cơ thể, tuy là độc đã được giải nhưng dù sao cơ thể cậu đã bị độc hại rất nặng, sức khỏe cũng yếu hơn người bình thường. Đáng ra là bây giờ cậu không uống cũng không sao nhưng Cẩm nhìn cuộc sống cực khổ của cậu anh làm sao yên tâm được, tốt nhất cậu vẫn nên uống thêm một thời gian nữa.

    Đông chỉ lo cho cái nồi lẩu, cũng không biết cậu có nghe hay không mà không đáp lại câu nào, thấy nồi lẩu sôi lên liền múc một chén để xuống trước mặt Cẩm: “Lẩu phải ăn nóng.”

    Cẩm thuận tiện giữ tay cậu lại, hỏi: “Lời tôi vừa nói em có nghe thấy không?”

    Đông bĩu môi, miễn cưỡng nói: “Tôi cũng đâu có bị điếc.”

    “Câu trả lời?”

    “Cái này có gì hay mà trả lời, ai lại không muốn sống thoải mái.” Cậu liếc Cẩm, có chút khiêu khích: “Thuốc của Trung Dã có hiệu quả hơn thuốc của nhà họ Bạch Xuyên, đã có người cho thuốc thì sao tôi lại phải tiếc thuốc chứ!”

    Cẩm bật cười, anh nghiêng người lên trước, quyến rũ cậu: “À, nói đến thoải mái, em có nhớ tới tay nghề xoa bóp của Tiểu Mộ không?”

    Ừ… Thật là nhớ… Nhớ tới cảm giác cả người thoải mái khi Tiểu Mộ xoa bóp, ánh mắt cậu không nhịn được híp lại.

    Giọng nói trầm thấp của Cẩm cố ý hạ nhẹ xuống, thêm vào một chút cám dỗ: “Chiêu Tài, Tiến Bảo cũng rất nhớ em, chắc là em cũng rất nhớ bọn nó!”

    Hai con vật nhỏ kia rất biết làm người ta yêu thương, một con lười biếng nằm trên người cậu, một con khác thích đi vòng vòng quanh chân cậu… Đúng là có chút nhớ…

    Thấy ánh mắt Đông càng híp lại, Cẩm không nhịn được nói tiếp: “Ma Mĩ nói, có mấy món bánh ngọt phải ăn ngay lúc làm ra mới ngon, đáng tiếc em ở xa, không thể làm cho em ăn…”

    Bánh ngọt của Ma Mĩ… Chỉ mới nghĩ thôi đã làm nước miếng cậu chảy dài ba thước…

    Ngay lúc Đông nuốt nước miếng, Cẩm lại nhẹ nhàng hỏi: “Khi nào em đến nhà họ Cẩm thăm bọn họ?”

    Nghe thấy mấy chữ nhà họ Cẩm, ánh mắt Đông liền trở lại bình thường. Cậu bưng chén của mình lên, không nhìn Cẩm, cũng không trả lời anh.

    Cẩm đã sớm chuẩn bị tâm lý, anh cũng không thúc giục cậu, không ép cậu mà chỉ nhẹ giọng nói: ” Khi nào em muốn đi thì nói với tôi một tiếng, tôi tới đón em.”

    Đông giương mắt nhìn Cẩm, cậu có chút nghi ngờ. Như vậy không giống tác phong của anh, cậu nhướng mày, mỉa mai nói: “Không ép buộc? Không dụ dỗ? Không có trao đổi điều kiện?”

    Cẩm cười lớn: “Nhà của tôi tốt như vậy mà còn phải ép buộc, dụ dỗ hay ra điều kiện trao đổi với em nữa hả? Thích tới hay không thì tùy em!”

    Thật ra Cẩm cũng không nghĩ gì nhiều, anh chỉ có ý muốn ở cùng với Đông, anh không tin Đông không có chút tình cảm gì với anh, chẳng qua là trước kia cậu chỉ cần duy nhất ‘tự do’, vậy nên những tình cảm khác sẽ trở nên mờ nhạt.

    Bây giờ anh trả lại tự do mà cậu muốn có cho cậu, để cậu không cần phải cố gắng hết sức để giành lấy tự do cho mình thì tự nhiên cậu sẽ chú ý tới những thứ khác… Việc bây giờ anh phải làm chính là làm cho tình yêu của mình trở nên dễ thấy một chút để cậu lúc nào cũng có thể nhìn thấy.

    Quả nhiên, nghe thấy Cẩm nói mấy lời đó Đông như trút được gánh nặng, cậu nở nụ cười: “Anh hãy về cảnh báo trước với Tiểu Mộ là tôi muốn tìm cậu ta đòi nợ đi, một tỷ yên đủ để cậu ta xoa bóp đến hết đời!”

    Cẩm nghe xong cũng cười ha ha lên: “Được, tôi nhất định sẽ về cảnh báo cậu ta.”

    Tâm trạng của hai người đều tốt, một nồi lẩu nho nhỏ qua hai ba lượt đã thấy đáy. Cẩm ăn còn chưa đủ, cháp cháp lưỡi: “Cứ thế hết như vậy hả? Tôi còn chưa có ăn no nữa!”

    Đông trừng mắt liếc anh một cái: “Thức ăn trong vài ngày của tôi mà anh ăn hết trong một ngày, còn chưa no? Heo đầu thai cũng không ăn như anh!”

    “Em từng thấy con heo nào biết tiêu tiền sao?” Cẩm dịu dàng cười: “Đi, tôi mời em ăn một bữa nữa!”

    Đông cũng không từ chối, cậu chớp mắt, cười nói từng chữ: “Được, tôi phải đi nhìn xem heo tiêu tiền thế nào!”

    Một câu nói gán cho anh thành heo một cách triệt để, nhưng nhìn thấy Đông cười thoải mái như vậy, Cẩm nghĩ, làm một con heo thượng đẳng biết tiêu tiền cũng không có gì quan trọng.

    Chấp niệm 77
    -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

    Cẩm có thể để Đông tùy ý sống cuộc sống mà cậu muốn nhưng anh sẽ không để cậu tự làm hại cơ thể mình. Anh cũng biết không chắc cậu sẽ nhận tất cả ý tốt của anh nhưng ý tốt của những người từng chăm sóc cậu trước kia thì cậu sẽ khó mà từ chối được. Vì vậy, trừ thuốc của Trung Dã, mỗi lần Cẩm đến đều sẽ mang thêm ít bánh ngọt của Ma Mĩ, mấy thứ nguyên liệu nấu ăn đã được sơ chế có thể mang đi được, dưa muối tự làm tại nhà. Điền Thôn thỉnh thoảng lại đưa đến vài loại hoa quả trong nhà, lá trà Ô Long. Tiểu Mộ cũng nhờ anh mang đến quần áo, khăn choàng cổ, nón len mà mấy đứa trẻ trong cô nhi viện tự đan… Và rất nhiều thứ khác.

    Có khi Cẩm ăn cơm ở nhà Đông, khi thì có qua có lại mời cậu ra ngoài ăn cơm. Nơi ăn cơm không hẳn đều là nhà hàng cao cấp mà cả quán rượu, quán lẩu hay thậm chí là quán cóc ven đường cũng có. Nhìn thì rất tùy ý nhưng thật ra đều đã được anh sắp xếp cẩn thận, không cần biết là chủ quán hay nguyên liệu nấu ăn cũng sẽ không làm cho Đông cảm thấy nghi ngờ hay là không được bình thường nhưng lại nắm được những loại dinh dưỡng mà cậu ăn.

    Đương nhiên hiệu quả của việc chăm sóc này cũng rất rõ ràng, người luôn luôn gầy yếu như Đông cũng được nuôi ra cằm đôi rồi (ý là anh ấy mập lên rồi :3), vẻ mặt cũng tốt hơn trước kia nhiều lắm. Nhưng, cái làm cho Cẩm vui vẻ là tuy Đông vẫn lờ đi tình cảm của anh nhưng cậu chưa từng phản đối anh bước vào cuộc sống của mình, thâm chí cậu còn chủ động yêu cầu “lần sau nhờ Ma Mĩ giúp tôi làm bánh hạnh nhân…”, “nói với Điền Thôn lá trà của tôi dùng hết rồi…”, “tôi muốn ăn chocolate của Ginza, lần sau anh nhớ mang tới!”…

    Cẩm thỏa mãn nghĩ bản thân mình gần như trở thành một phần trong cuộc sống của cậu! Mặc dù vẫn còn chút khoảng cách những ít nhất cũng đã tạo thành một ít thói quen…

    ========Phân cách tuyến chuyển cảnh========

    Theo Đông lâu như vậy, Cẩm biết anh không cần phải vào trong mấy tiệm hoa kia, mỗi tuần giao một lần hàng cố định, đặt hàng cũng không nhiều lắm nên sau khi giúp Đông kiểm kê hàng xong có thể để một mình cậu đưa vào.

    Bước vào cửa, đi qua một căn phòng nhỏ thì thấy người đã chờ sẵn ở hành lang. Đó là một người phụ nữ mang ý cười nhàn nhạt trông rất dịu dàng.

    “Bác Nguyệt Tử.” Đông chào hỏi sơ, nói: “Hàng con đã giao tới cho bác rồi đây!”

    “Phiền con quá.” Nguyệt Tử lịch sự nói lời cảm ơn, nghiêng người dẫn đường cho cậu.

    Đông biết rõ vị trí, cậu ôm nguyên liệu cắm hoa vào phòng trong, một lát sau trở ra thì trên cái bàn nhỏ trong góc đã bày sẵn bánh ngọt và trà.

    Nguyệt Tử dịu dàng nói: “Ở lại đây ăn miếng bánh ngọt đi con!”

    Đông nhìn bánh hạt dẻ trên bàn mà nước miếng chảy dài nhưng cậu vẫn từ chối: “Không được ạ, ông chủ của con còn đang chờ con bên ngoài!”

    “Không thể gọi nó vào ăn cùng được sao?”

    Đông le lưỡi: “Anh ta đến để kiểm tra con, để cho anh ta biết con đi làm mà lại lười biếng như thế thì thảm.”

    “Vậy bác sẽ không ép con.” Nguyệt Tử cười dịu dàng nói: “Vậy thì con đợi bác một lát.” Sau đó Nguyệt Tử gói mấy miếng bánh hạt dẻ lại đưa cho Đông nói: “Làm món nhẹ ăn trên đường thì chắc cũng không sao đâu.”

    “Con cảm ơn bác.” Đông đưa tay nhận lấy, nói cảm ơn rồi buồn bã tạm biệt bà ấy: “Lần sau lại đến quấy rầy bác.”

    “Sao lại quấy rầy, bác còn phải nhờ ở con nhiều.” Nguyệt Tử vừa đưa bánh cho Đông vừa nói: “Lần sau bác sẽ làm bánh hoa quế và tùng bách cho con ăn thử.”

    “Bác làm con mong chờ quá.” Đến cửa, Đông liền nói Nguyệt Tử dừng bước: “Chân bác không tiện, bác đưa con đến đây là được rồi.”

    Nguyệt Tử cũng không khách sáo, gật đầu rồi đứng lại không đi nữa, mãi đến khi Đông ra khỏi cửa lớn bà mới trở vào trong.

    Chờ Đông lên xe, Cẩm thấy cái túi nhỏ trên tay cậu, cười hỏi: “Lại có bánh ngọt hả?”

    Tình hình này Cẩm đã nhìn thành quen, không nói tới người ở đây cực kì nhiệt tình, chỉ nói tới vẻ ngoài của Đông rất đẹp, khí chất hơn người làm người ta yêu thích dù cậu là người trời sinh luôn giữ khoảng cách, nếu cậu chịu hạ mình gần gũi với người khác thì chắc chắc không ai có thể chống cự được.

    Những khách hàng mà cậu giao hàng không nhiều lắm nhưng người nào cũng rất tốt với cậu, Cẩm theo cậu đưa hàng bấy lâu mới biết được cậu chỉ giao được ít hàng không phải vì cậu trốn về nhà làm biếng mà là bị người đặt hàng mời ở lại uống trà nói chuyện, nếu không thì giống hôm nay, gói bánh ngọt lại cho cậu ăn trên đường.

    Đông đắc ý liếc nhìn Cẩm, sau đó cậu nuối tiếc nói: “Đáng tiếc là anh lái xe không thể ăn, tôi sẽ không khách sáo.”

    Cẩm cũng không thích ăn mấy món ngọt, khiêu khích kiểu này cũng chả có tác dụng gì với anh. Ngược lại nhìn bộ dạng Đông vui vẻ chăm chú ăn bánh ngọt, trong lòng anh lại có một tia ngọt ngào.

    Chợt nhớ ra gì đó, Cẩm giữ tay cậu lại, cười nói: “Đừng ăn vội, tôi đưa em đến một nơi thật tốt, bánh hạt dẻ này của em phối với trà ngon sẽ ăn ngon hơn nhiều.”

    Chấp niệm 78
    -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

    Chợt nhớ ra gì đó, Cẩm giữ tay cậu lại, cười nói: “Đừng ăn vội, tôi đưa em đến một nơi thật tốt, bánh hạt dẻ này của em kết hợp với trà ngon sẽ ăn ngon hơn nhiều.”

    Đông liếc mắt nhìn Cẩm, thấy anh vẫn cười cực kì chân thành mới buông bánh hạt dẻ trong tay ra. Nhưng miệng cậu vẫn không quên uy hiếp một câu: “Nếu nơi đó mà không tốt… Hừ hừ…”

    “Nếu nơi đó không tốt thì đổi chổ đến khi em hài lòng mới thôi!” Lời này của Cẩm là một câu hai nghĩa, nhưng mà Đông vẫn chưa thông minh đến mức có thể nghe hiểu.

    Cẩm lái xe đi vào trong khu dân cư cao cấp, chạy thẳng đến một khu vực vừa mới hoàn thành cách đây không lâu.

    Khu nhà này không có nhiều gia đình ở, một tòa nhà chỉ có khoảng năm nhà ở, rải rác trong khu đó cũng chỉ có mấy tòa nhà, có cái xây quanh hồ, có cái dựa núi mà xây, còn có mấy tòa nhà đan xen trong rừng cây.

    Cẩm dừng xe ở một tòa nhà bên trái là núi, trước mặt chính là một cái hồ nhỏ, một bên là vườn cây, công viên, một bên còn lại là cả cánh rừng, phong cảnh tuyệt đẹp.

    Mang Đông vào thang máy lên đến tầng cao nhất, Cẩm lấy ra cái chìa khóa, mở cửa đi vào, căn nhà nói lớn cũng không quá lớn, nói sang trọng không bằng nói là tinh xảo.

    Phòng khách rộng rãi, bây giờ mặt trời vẫn chưa xuống núi nên trong phòng có vẻ sáng ngời. Phòng bếp nằm ngay ở phòng khách, cũng chẳng có gì ngăn lại mà chỉ dùng quầy bar xem như là vật ngăn cách hai không gian. Ngoài ra còn có ba phòng nhưng đều đóng cửa, không nhìn thấy bên trong.

    Đông nhìn quanh bốn phía, cười hỏi: “Sao vậy? Anh tính chuyển nhà hả?”

    Cẩm rót một chén trà cho cậu, nói: “Cũng không phải, chỉ là thời gian tôi ở đây khá dài, có một chỗ nghỉ chân thì tốt hơn.”

    “Vậy cũng đúng.” Đông lững thững đi đến cửa sổ, vừa vặn đối mặt với hồ nước trong xanh.

    “Em thích nơi này không?” Cẩm đi đến cạnh cậu, anh có chút lo lắng hỏi.

    “Anh ở chứ không phải là tôi ở, anh thích là được rồi.” Đông trả lời cực kì tùy tiện.

    Cẩm xoay đầu qua nhìn cậu, giọng nói cực kì dịu dàng: “Nơi này một mình tôi ở quá lớn, cũng không ở mỗi ngày nên tôi muốn tìm người thuê để trông coi nó, dù sao cái phòng em đang ở cũng là thuê…” Nói đến mức này, cũng đủ rõ ràng rồi.

    “Uhm.” Đông lên tiếng, không nói tiếp.

    Vẫn không được sao? Cẩm chờ một lúc, anh có chút cảm giác mất mát, đang muốn nói vài câu giảm bớt xấu hổ, không ngờ Đông lại đột nhiên xoay đầu lại.

    “Anh để cho tôi trông coi nơi này phải trả tiền quản lí cho tôi chứ! Không có lý do gì để còn thu thêm tiền thuê nhà của tôi.”

    Tâm trạng Cẩm treo lơ lửng trên mây, bây giờ mới vững vàng đáp xuống đất, cười trả lời: “Em là quỷ tính toán.”

    “Hì hì..” Đông lặng lẽ cười hai tiếng, vẻ mặt cực kì gian xảo: “Chờ ông chủ tôi tăng lương chắc phải chờ tới cuối đời, đương nhiên tôi phải nghĩ cách tự kiếm thêm khoảng thu nhập chứ!”

    Cẩm nghe xong liền buồn cười, sao người này làm sao lại thiếu tiền được đây. Không nói tới tiền anh chuyển cho cậu, chính cậu cũng gom góp được không ít khi còn là chủ tịch tập đoàn Bạch Xuyên, lại nói tiền lương của cậu hiện tại chi trả cho cuộc sống bình thường cũng còn dư khá nhiều… Haiz, người này hoàn toàn không có vấn đề tiền bạc, chẳng qua là cậu bốc đồng muốn trải qua cuộc sống mà cậu cho là ‘bình thường’, thật ra phần lớn người bình thường cũng không nghèo khó như cậu nghĩ.

    Nếu cậu thích, để anh chơi cùng cậu là được rồi. Anh bất đắc dĩ thở dài: “Tôi cũng muốn hào phóng, chỉ là một tài xế trong tay chỉ nhận chưa đến mười khách hàng, bắt em nhận thêm hai khách em cũng không chịu, nếu người em cũng có thể tăng lương thì chẳng phải những người khác sẽ tức đến giơ chân hay sao.” Cẩm nói: “Mà tôi lại cứ là ông chủ rộng lượng và nhân từ như thế, nghĩ tới nghĩ lui, đành phải tìm cơ hội cho em lén kiếm thêm tiền.”

    Đông hừ nhẹ một tiếng, bĩu môi nói: “Phòng của tôi là cái nào?”

    Cẩm chỉ một phòng, Đông lão đại không thèm khách sáo mở cửa đi vào. Trong phòng có một cái phòng tắm riêng, một cái giường lớn, một tủ quần áo lớn che hết nửa bức tường, ở gần cửa sổ có một cái bàn đọc cùng mới một giá sách, bên ngoài còn có một cái ban công, ở ban công có một gái ghế nằm, trong góc chính là cái máy chạy bộ.

    Tuy căn phòng đó cũng xem như là rộng rãi thoải mái, dù không xa hoa bằng nhà họ Cẩm nhưng so với chỗ ở hiện tại của Đông thì là một trời một vực.

    “Có được không?” Cẩm theo sau vào, theo Đông dạo một vòng, cuối cùng vẫn không nhịn được hỏi một câu.

    Thật ra Cẩm đã quá lo lắng thái quá, Đông cũng không phải là thiếu gia được nuông chiều từ nhỏ, cậu không thể lo quá nhiều. Từ nhỏ đến lớn, nơi ở và điều kiện sống của mình cậu đều không thể tự quyết định, cũng chỉ có khi làm chủ tịch và lúc ở nhà Cẩm cậu mới được thoải mái, điều kiện thế này đã đủ tốt với cậu rồi.

    Thuộc truyện: Chấp Niệm