Chấp Niệm – Chương 79+80+81+82

    Thuộc truyện: Chấp Niệm

    Chấp niệm 79
    -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

    Thật ra Cẩm đã lo lắng thái quá, Đông cũng không phải là thiếu gia được nuông chiều từ nhỏ, cậu không thể lo quá nhiều. Từ nhỏ đến lớn, nơi ở và điều kiện sống của mình cậu đều không thể tự quyết định, cũng chỉ có khi làm chủ tịch và lúc ở nhà Cẩm cậu mới được thoải mái, điều kiện thế này đã đủ tốt với cậu rồi.

    Dường như Đông ghét bỏ Cẩm hỏi mấy câu dư thừa, ngay cả đáp lại cậu cũng không thèm đáp. Cậu mở tủ quần áo ra nhìn, đảo mắt một vòng, tất cả đều là quần áo ở nhà trước kia cậu từng mặc, kiểu dáng đơn giản lại thoải mái.

    Cẩm đứng một bên giải thích: “Đều là quần áo cũ của em, đáng ra tôi định chờ em ổn định cuộc sống thì gửi qua cho em, đồ vest, quần áo truyền thống tôi nghĩ em cũng không thích mặc nên không đem tới.”

    Đông biết Cẩm cố tình cho cậu mặt mũi nên mới nói cái gì mà ‘không thích mặc’, bây giờ cậu chẳng qua chỉ là một lái xe nhỏ, dù có thích cũng không mặc được.

    Đông gật đầu nói: “Không tệ, tôi cũng đỡ phải tốn tiền mua quần áo.”

    Cậu muốn tiết kiệm nhưng Cẩm thì không, anh còn muốn làm nguyên một tủ quần áo mới cho cậu, nhưng anh biết tình yêu này đối với Đông có cũng được mà không có cũng không sao nên từng bước đi của anh đều phải thật cẩn thận. Làm sao để có thể tôn trọng tự do và tự nguyện của Đông đồng thời chậm rãi ăn sâu vào trong tạo thành một vị trí không thể thay thế được. Trừ việc để Đông có thể chấp nhận mình, anh còn muốn biến mình trở nên quan trọng đến mức cậu không thể vươn tay đẩy anh ra.

    Đông chạy tới cửa phòng tắm, vừa mở cửa ra nhìn vào khóe môi đã không nhịn được cong cong lên.

    Phòng tắm lấy ánh sáng cực kì tốt, vừa sáng sủa vừa rộng rãi. Cửa sổ lục giác (sáu cạnh) thu hết tất cả cảnh núi non vào trong mắt, trời nóng cũng có thể mở cửa sổ ra đón làn gió núi tươi mát. Bồn tắm sát bên cửa sổ hình như hơi lớn hơn bình thường một chút, đáy bồn có vài đường cong lên xuống, chỗ để đầu đã được thiết kế lại, bốn phía thành bồn cùng với đáy đều có lỗ thoát nước, có thể thấy đây là bồn tắm mát xa lớn được đặt làm riêng.

    Đông thích ngâm mình trong bồn tắm, một ngày có nửa giờ cậu ở trong phòng tắm nên hiển nhiên cái phòng tắm này làm cho cậu rất vừa lòng. Đông quay đầu lại nhìn Cẩm, tuy là cậu cũng chưa nói ra mấy lời dễ nghe gì nhưng nụ cười trên mặt đã nói lên tất cả.

    Cẩm cũng không muốn nói thêm mấy lời tranh công lấy lòng gì đó với cậu. Thứ nhất là tấm lòng thì không cần phải ‘nói’, hai là anh không muốn tạo áp lực cho Đông.

    “Phòng ngủ thì có thời gian từ từ xem, nếu em không ăn món bánh hạt dẻ của em thì sẽ trễ bữa tối đấy.” Cẩm nói xong liền ra khỏi phòng.

    Đông theo sau anh, dường như nghĩ tới cái gì đó, cậu nhìn bóng lưng trước mặt. Cậu không chậm hiểu, Cẩm tốt với cậu rõ ràng như vậy thì làm sao cậu có thể xem nhẹ anh…

    Hẳn là anh vẫn còn yêu cậu! Đáng tiếc tình yêu này không bì kịp với người thừa kế và sự nghiệp của anh… Khi khẳng định được tấm lòng của Cẩm thì Đông cũng không thể quên đi lúc cậu bị yêu cầu làm vật thí nghiệm thuốc cùng với lời uy hiếp lạnh lùng của anh khi cậu đang đứng trên bờ vực của cái chết…

    Đông đã sớm hình thành thói quen nhẫn nhục chịu đựng với mọi hoàn cảnh, trước kia cậu liều mình giành lấy tự do cũng chỉ vì sinh mệnh cậu đã đến phút cuối nên không cam lòng mới tùy hứng như thế, giờ phút này cậu đã có được thứ mình muốn nhất, ngoài ra, cậu cũng chẳng muốn để ý quá nhiều. Cẩm tốt với cậu, cậu không cần phải từ chối, mà những tính toán của Cẩm cậu cũng không muốn cho anh.

    Lạnh lùng nhìn anh phải trả giá như thế, Đông thừa nhận mình ích kỉ, thậm chí có thể nói là vô tình. Cậu từng có tình cảm với Cẩm, thậm chí cho đến bây giờ cậu cũng không thể phủ nhận sự tồn tại đặc biệt của anh nhưng người chưa từng đặt cậu lên hàng đầu như anh thì làm sao xứng đáng để cậu giao ra chân tình của mình!

    ======== Phân cách hai người đó ngược nhau==========

    Ngày Đông chờ mong nhất chính là ngày giao hàng đến cửa hàng của bác Nguyệt Tử mỗi tuần một lần. Khó có được một lần này Cẩm không đi theo, cuối cùng cậu cũng có thể ngồi lâu thêm một chút, không biết hôm nay bác Nguyệt Tử chuẩn bị loại bánh gì cho cậu.

    Đông vui vẻ chăm chỉ ôm vật liệu cắm hoa đi vào, nhìn thấy bóng dáng ở cửa không phải là người cậu nghĩ nhưng cũng không phải ai xa lạ thì sắc mặt lập tức lạnh xuống.

    “Bác Nguyệt Tử đâu?” Đông lạnh lùng hỏi.

    “Đã lâu không gặp, xem ra tình trạng của cậu rất tốt.” Người nói chuyện cực kì lạnh nhạt.

    Đông không để ý đến lời bắt chuyện của đối phương, cậu hỏi: “Sao ông lại ở đây?”

    Thiên Diệp cũng không thèm để ý đến câu hỏi của Đông, xoay người bước vào trong, nói: “Vào đây ngồi đi! Mẹ cậu chuẩn bị cho cậu bánh quy nước hạnh đào.”

    Đông chỉ có thể đi vào, theo Thiên Diệp đi tới chỗ tiếp khách gần cửa sổ, trên bàn nhỏ đã để sẵn một đĩa bánh quy nướng hạnh đào và một bình trà xanh.

    Thiên Diệp không quan tâm đến cậu, tự mình ngồi xuống, tự rót ra hai chén trà, một chén để trước mặt, một chén để xuống đối diện bình tĩnh chờ Đông ngồi xuống.

    Sau khi Đông thật sự ngồi xuống ông ta cũng không có biểu cảm gì đặc biệt: “Người ta nói thiên tính mẹ con đúng là không sai, tuy là mẹ cậu không nhớ rõ mình có đứa con trai này nhưng lại cực kì quý trọng cậu, trước khi đi du lịch chẳng những nướng sẵn bánh quy mà còn dặn tôi phải đưa cho cậu ăn.”

    Đông trừng mắt nhìn Thiên Diệp, vẫn là câu hỏi cũ: “Sao ông lại ở đây?”

    Chấp niệm 80
    -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

    Đông trừng mắt nhìn Thiên Diệp, vẫn là câu hỏi cũ: “Sao ông lại ở đây?”

    Thiên Diệp uống một ngụm trà, trả lời cực kì bình thản: “Tôi là cậu của cậu, là anh của mẹ cậu, nó ra ngoài nửa tháng, tôi thay nó trông coi nhà cửa là cực kì bình thường.”

    “Chẳng phải bà ấy không nhớ rõ mọi chuyện sao?” Giọng Đông lại càng thêm lạnh.

    “Không phải cậu cũng dùng danh nghĩa là tài xế giao hoa để bước vào cuộc sống của mẹ cậu hay sao?” Thiên Diệp thản nhiên cười nói: “Trong trí nhớ thứ hai của mẹ cậu vẫn có một anh trai, người anh trai đó vẫn là tôi, chỉ là không phải tên Thiên Diệp.”

    Đông bưng chén trà của mình, cụp mắt xuống chậm rãi uống một ngụm, từ tốn nói: “Nói đi! Ông chờ tôi ở đây là có mục đích gì?”

    Thiên Diệp cũng không quanh co lòng vòng trực tiếp trả lời: “Cậu hãy khuyên Cẩm buông tha nhà họ Bạch Xuyên.”

    Cẩm từng nói là anh muốn san bằng nhà họ Bạch Xuyên. Khi anh chắc chắn Đông đã hoàn toàn thoát khỏi sự ràng buộc với độc thì anh cũng bắt đầu hành động. Khác với lần trước lúc anh vẫn còn băn khoăn khả năng giảng hòa giữa Đông và nhà họ Bạch Xuyên, lần này Cẩm thật sự quyết tâm muốn lật đổ tập đoàn Bạch Xuyên, không có một hành động báo trước nào cứ thế ùn ùn kéo đến, nhanh chóng và triệt để khiến cho nhà họ Bạch Xuyên không có chút thời gian để thở dốc.

    Cẩm đã sớm đề phòng nhà họ Bạch Xuyên sẽ tìm tới Đông nên cuộc sống của cậu tuy vẫn bình thường và thoải mái nhưng đã được anh sắp xếp cẩn thận để bảo vệ cậu. Tự Phương đã thử vài lần đều không thể tiếp cận nên đành phải xuống tay từ chỗ Thiên Diệp và Nguyệt Tử.

    Nguyệt Tử chính là khách hàng bình thường của Hoa Tài, Hội Tam Hoàng vẫn chưa chú ý đến, Thiên Diệp lại dùng một thân phận hoàn toàn khác đi tới chỗ Nguyệt Tử cũng không làm người ta chú ý nên mới tránh được tai mắt của Hội Tam Hoàng.

    “Đó là chuyện của nhà họ Cẩm và nhà họ Bạch Xuyên, có liên quan gì đến tôi đâu!” Đông hừ nhẹ một tiếng, không thèm để ý.

    “Cẩm vì cậu nên mới hủy diệt tập đoàn Bạch Xuyên, sao lại không liên quan gì đến cậu được?”

    Đông cúi đầu nở nụ cười, trong lời cậu nói có chút khinh thường trào phúng: “Nếu anh ấy vì tôi thật thì nhà họ Bạch Xuyên nên bị hủy diệt từ vài năm trước!”

    “Đông, tôi biết cậu hận nhà họ Bạch Xuyên, nhưng độc trong người cậu đã được giải, chuyện của quá khứ thì nên cho nó qua đi!”

    Đông không khỏi kinh ngạc: “Độc của tôi được giải?”

    “Chẳng lẽ Cẩm chưa nói gì cho cậu biết sao?” Thiên Diệp lại càng kinh ngạc.

    “Vậy nên… Lần đó là giải độc cho tôi mà không phải là thí nghiệm thuốc?” Đông thất thần lẩm bẩm, lời này không biết là nói cho chính cậu nghe hay đang hỏi Thiên Diệp.

    Thiên Diệp vẫn trả lời: “Cẩm vì thay cậu giải độc phải nói là không tiếc hết thảy. Khi đó cậu ta hao tốn công sức đẩy nhà Bạch Xuyên vào tuyệt cảnh rồi lại vừa đấm vừa xoa cưỡng ép dụ dỗ chúng tôi cũng chỉ vì muốn lấy bệnh án của cậu cũng như sự trợ giúp của tôi…”

    Trong lòng Đông đã tin hơn nửa nhưng cậu lại có chút nghi hoặc: “Nhưng bây giờ Trung Dã vẫn đưa thuốc giảm đau cho tôi hàng tháng.”

    “Thuốc giảm đau?” Thiên Diệp lắc đầu khẽ cười, nói: “Đông, chính cơ thể của mình chẳng lẽ cậu lại không có cảm giác? Vì liên quan đến việc làm vật thí nghiệm thuốc trong thời gian dài, dù độc được giải nhưng sức khỏe của cậu vẫn yêu hơn người bình thường. Cẩm lo lắng nên cậu ta muốn tôi và Trung Dã điều chế thuốc bổ cho cậu, thứ bây giờ cậu đang uống chắc vẫn là thuốc bổ!”

    Lòng nhất thời rối loạn, Đông thì thào: “Vậy tại sao anh ấy lại gạt tôi…”

    Thiên Diệp không trả lời câu hỏi của Đông: “Cậu cũng nhìn ra được mặt tường pha lê đó có vấn đề phải không! Đó chính là phòng theo dõi cậu, nhưng ở đó không biết Cẩm đã rơi bao nhiêu nước mắt vì cậu, không biết cậu ta đã mất khống chế bao nhiêu lần…” Nói tới đây, Thiên Diệp đột nhiên cười cười: “Khi đó tôi nghĩ vận may của một người không cần quá nhiều, chỉ cần có một chút là đủ rồi, tựa như cậu, Cẩm là vận may duy nhất của cậu đời này, nhưng chỉ cần một chút như vậy thì cậu cũng đã trở thành người may mắn nhất.”

    Đông ngẩng đầu nhìn Thiên Diệp, ngực cậu phập phồng, hoàn toàn không thể hình dung được cảm giác của mình.

    Thiên Diệp vươn tay, do dự một lát mới vỗ vỗ tay Đông: “Tôi không biết nguyên nhân tại sao Cẩm lại gạt cậu nhưng có thể khẳng định là cậu ta tuyệt đối sẽ không làm cậu tổn thương.”

    “Tôi không biết…” Chuyện xảy ra bất ngờ làm cho Đông hơi không thể chấp nhận lộ ra vẻ bàng hoàng hiếm thấy: “Anh ấy không chỉ gạt tôi mà còn lấy mẹ uy hiếp tôi…”

    “Dùng mẹ cậu uy hiếp cậu? Không thể nào, cậu ta còn không biết mẹ cậu còn sống.” Thiên Diệp nói.

    Nghĩ đến đó, ánh mắt Đông lại trở nên sắc bén lạnh lẽo: “Tôi nhớ rất rõ, anh ấy nói nếu tôi chết thì sẽ đưa mẹ tôi đến thử thuốc.”

    Chấp niệm 81
    -Tiểu Ma Bạc Hà-

    Nghĩ đến đó, ánh mắt Đông lại trở nên lạnh lẽo sắc bén: “Tôi nhớ rất rõ, anh ấy nói nếu tôi chết thì sẽ đưa mẹ tôi đến thử thuốc.”

    Thì ra là chuyện này, Thiên Diệp không nhịn được bật cười: “Những lời này không phải cậu ta nói, là tôi nói.”

    “Là ông nói?” Đông không khỏi kinh ngạc.

    Thiên Diệp gật đầu bắt đầu nói: “Khi đó cậu nhìn như không thể cứu, Cẩm hoang mang lo sợ ôm khư khư cậu không buông, tôi và Trung Dã nất rất nhiều sức mới đẩy được cậu ta, tôi không nghĩ ra cách nào khác nên đành phải dùng đến mẹ cậu để kích thích ý chí sống của cậu.”

    “Là như vậy sao?” Nghe thấy giọng nói của mình cực kì xa xôi…

    Tim của cậu lại như trở về hầm băng nhưng chỉ khác là băng tuyết xung quanh bị tan đi rất nhanh, trong lòng lập tức rực sáng, cũng trở nên nhẹ nhàng, hơn nữa còn có một nỗi xúc động muốn đến bên cạnh Cẩm ngay lập tức… Đó chính là nơi duy nhất làm cho cậu thấy ấm áp…

    “Đông?”

    Đông bị tiếng giọng của Thiên Diệp gọi hoàn hồn, cậu vội vàng uống một ngụm trà che dấu sự thất thần của mình.

    “Chuyện nhà Bạch Xuyên…” Thiên Diệp lại nhắc đến mục đích ông ta đến đây hôm nay.

    Đông đã quay lại sự lạnh nhạt ban đầu, nói: “Cho dù bây giờ tôi đã không sao nữa nhưng cũng không thể thay đổi tất cả những chuyện các người đã làm với tôi, đối với nhà họ Bạch Xuyên tôi đã không còn… Chút thương hại nào.”

    Đông bỏ lại những lời này liền đứng dậy rời đi, vừa ra tới cửa đã nghe thấy giọng Thiên Diệp: “Vậy còn mẹ cậu thì sao? Cậu cũng không thèm quan tâm tới sao?”

    Đông xoay người lại, vẻ mặt lạnh xuống: “Lại dùng mẹ uy hiếp tôi? Thiên Diệp ông đừng quên tôi chỉ là người giao hàng trong nhận thức của bà ấy mà ông chính là anh ruột của bà ấy.”

    “Cậu thật thông minh, không trực tiếp tìm tới địa chỉ chúng tôi đưa cho cậu mà lại tìm ra tiệm hoa này rồi từ đây tiếp cận với Nguyệt Tử, chắc là cậu không muốn làm cho chúng tôi và Cẩm chú ý! Có điều mẹ cậu rất thích cậu, ở nhà cũng không ngừng nhắc tới cậu…” Thiên Diệp khẽ cười, nụ cười kia có một cảm xúc không nói nên lời. Người luôn lạnh nhạt như ông ta mà trong mắt lúc này có một sự dịu dàng Đông chưa bao giờ nhìn thấy, sau đó ông ta lại khẽ thở dài: “Đáng tiếc cậu lại không đến nhà Nguyệt Tử nên không biết, người dùng thân phận khác xuất hiện trong cuộc sống của bà ấy không chỉ có mình tôi mà còn có cha cậu.”

    Ánh mắt Đông lập tức mở to, thật sự không thể tin chuyện mình vừa nghe, khóe miệng cậu run run, sau đó chọn một câu cuối cùng để phản bác phản bác: “Tôi không mang họ Bạch Xuyên, ông ta không phải là cha tôi.”

    Thiên Diệp cũng không đôi co với cậu, ông ta huyên thuyên: “Nhà họ Bạch Xuyên có một căn bệnh di truyền, mỗi một thế hệ sẽ có người phát tác bệnh. Mà, mỗi một thế hệ của nhà họ Thiên Diệp đều có một người có loại máu đặc biệt, người đó sẽ là người làm thuốc cho gia chủ nhà họ Bạch Xuyên. Vì loại thuốc bí truyền này của nhà họ Bạch Xuyên không thể khống chế bệnh trực tiếp nên sau khi uống thuốc còn phải uống máu của người làm thuốc mỗi ngày.” Dừng lại một chút Thiên Diệp mới nói tiếp: “Đến thế hệ này, người phát bệnh chính là Bạch Xuyên lão gia mà người làm thuốc của nhà họ Thiên Diệp chính mà mẹ cậu.”

    Loại chuyện xưa thật sự quá kì dị và buồn cười, trên mặt Đông không khỏi hiện lên vẻ nghi ngờ và trào phúng.

    Thiên Diệp cũng không giải thích, chỉ tiếp tục nói: “Bạch Xuyên lão gia thật sự rất yêu mẹ cậu, không nỡ dùng nó làm thuốc nên mới để nó sinh ra một đứa nhỏ để thay thế. Ông ấy không muốn để bi kịch này tiếp diễn nên lại quyết định dùng đứa nhỏ có huyết thống của nhà họ Bạch Xuyên và Thiên Diệp này làm vật thí nghiệm thuốc.”

    Đông cười khẽ, tự giễu nói: “Đây là cái đạo lý gì?! Cách mà ông ta ngăn cản bi kịch chính là tạo ra một bi kịch khác? Mà tôi chính là đứa nhỏ xui xẻo trong đó… Một bi kịch trời sinh…”

    Đây chính là sự thật nên ông ta hoàn toàn không cần phải trả lời cái gì nữa, Thiên Diệp nhìn Đông, vẻ mặt có chút thương xót: “Khi mẹ cậu biết liền kiên quyết không cho cậu đi làm vật thí nghiệm thuốc, dù là cắt đứt quan hệ với người nó yêu nhất nó cũng không chịu nhượng bộ. Bạch Xuyên lão gia để nó tùy hứng vài năm, sau đó thật sự không thể chịu nổi nữa mới quyết định tái tạo lại trí nhớ của nó, bắt đầu lại một lần nữa, mà cậu… Chỉ có thể trở thành một đứa con không có mẹ…”

    “Ông nói với tôi những chuyện này để làm gì? Để tôi quyết định tiêu diệt nhà Bạch Xuyên sao?” Đông nói vẫn lạnh lùng như cũ nhưng vẻ mặt âm u kia là vẻ tiêu điều không nói nên lời.

    Thì ra cậu được sinh ra là để làm một công cụ… Hoàn toàn không có người nào muốn được sinh ra như thế, cũng chẳng có ai lại muốn có người thân như thế này… Tại sao họ lại nói ra sự thật ác nghiệt này cho cậu biết? Cậu tình nguyện không biết bất kì chuyện gì!

    “Nhà Bạch Xuyên đúng là một nơi không đáng cho cậu thông cảm nhưng bây giờ người mẹ cậu dựa vào chính là Bạch Xuyên lão gia, nếu không tính đến quá khứ thì bây giờ bọn họ cực kì hạnh phúc và yêu thương nhau, cậu… Đành lòng phá hỏng nó sao? Cậu đành lòng để mẹ cậu lại trải qua một lần nhà tan cửa nát nữa sao?”

    Đông không còn gì để nói nữa rồi, cậu thật sự không thể làm thế. Dù cho bản thân bị bọn họ ném qua ném lại một cách vô tình, dù cho cậu hận nhà Bạch Xuyên thấu xương thì cậu cũng không thể làm mẹ mình bị tổn thương… Mới đây, người mẹ đó đã ôm cậu vào lòng dịu dàng dỗ dành cậu, bà ngồi bên giường kể chuyện cổ tích cho cậu, thức trắng đêm chăm sóc cậu bị bệnh, khuyên răn cậu khi cậu tức giận, an ủi cậu khi cậu khó chịu và bây giờ cậu lại biết bà vì một công cụ như cậu mà đã từ bỏ nhiều thứ như vậy….

    Đông nhắm mắt lại, trên môi là ý cười như nhợt nhạt, nhìn cực kì hờ hững nhưng trông rất yếu ớt: “Các người đã chặt đứt sợi dây liên kết của tôi và bà ấy, bây giờ lại đòi hỏi tôi phải lo lắng cho hạnh phúc của bà ấy…” Cậu mở mắt, ánh mắt lấp lánh những đốm sáng: “Đây là một lần cuối cùng!” Nói xong liền kiên quyết bỏ đi không nhìn tới Thiên Diệp.

    Thiên Diệp nhìn chằm chằm bóng dáng vừa biến mất sau cánh cửa, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Đừng hận cha cậu, ông ấy vì cứu người phụ nữ mình yêu nhất, cũng đừng trách tôi, tôi chỉ không muốn bi kịch của nhà Thiên Diệp tiếp diễn…”

    Chấp niệm 82
    -Editor: Tiểu Ma Bạc Hà-

    Sau khi rời khỏi cửa hàng của Nguyệt Tử, tâm trạng Đông rối bời hết cả lên. Cậu khởi động xe đi lung tung, vô tình chạy đến căn nhà cậu giúp Cẩm trông coi, tâm trạng nhấp nhô của cậu liền từ từ bình ổn xuống. Thì ra vẫn có một nơi cậu có thể thả neo, vẫn có một người cậu có thể dựa vào.

    Bước chân của cậu hơi nặng nề, mở cửa ra, chào đón cậu vẫn là một căn phòng sáng ngời cùng với vẻ mặt tươi cười của người nào đó, dường như tất cả âm u và trống rỗng của cậu cũng trở nên phong phú và sáng ngời từng chút từng chút một.

    Cẩm đưa dép đi trong nhà cho cậu, nhận lấy cặp sách trong tay Đông cười trêu ghẹo: “Lại chạy đến nơi nào làm biếng rồi!”

    “Loại chuyện này làm sao chia sẻ với ông chủ được, lần sau bị tóm gọn rồi làm sao.” Đông cong môi lên, cười nhạt.

    Như là nhận ra vẻ mặt Đông không đúng, nụ cười của Cẩm tắt đi thay vào đó là quan tâm không hề che dấu: “Xảy ra chuyện gì?”

    Đông lắc đầu, mệt mỏi nói: “Hai ngày trước nhìn thấy một con mèo con bị vứt bỏ, hôm nay đi ngang đó muốn xem nó một chút, không ngờ nó đã bị xe đụng chết…”

    Cẩm do dự một lát, anh vươn tay ôm Đông vào lòng mình nhẹ giọng an ủi: “Đến thiên đường sẽ có rất nhiều người chăm sóc cho nó.”

    “Nếu trên thiên đường cũng không có người muốn nhận nó thì sao?” Giọng nói đứt quãng từ người trong lòng anh có chút khàn khàn.

    “Không đâu, người trên thiên đường không cần đi làm, chắc chắn sẽ nhàn rỗi đến phát chán nên có thêm một con mèo nhỏ để giết thời gian thì sẽ vui lắm, nói không chừng bây giờ đang có một đám người đánh nhau đến đầu rơi máu chảy để giành lấy nó!”

    Đông buồn cười: “Thì ra làm mèo còn tốt hơn làm người.”

    “Không phải em đã hiểu rõ chuyện này khi còn ở nhà họ Cẩm rồi sao?” Cẩm cười cười ấm áp nói: “Sau này nhìn thấy con mèo hoang nào bị vứt bỏ trên đường thì em cứ mang về, vừa vặn có thể làm bạn với Chiêu Tài và Tiến Bảo.”

    Nhớ tới lúc ‘làm bạn’ với Chiêu Tài và Tiến Bảo, Đông không nhịn được bật cười: “Thì ra tôi cũng là mèo hoang!”

    Cẩm nghe mấy lời này cũng cười ha ha lên: “Có điều con mèo hoang như em có lộc ăn hơn chúng nó, Ma Mĩ nướng một con cá, hấp cách thủy một con, còn lại thì làm sushi bắt tôi đưa tới đây.” Nói xong thì chỉ chỉ cái bàn ăn.

    Mấy món kia đã được bày sẵn ra bàn ăn, Đông nhìn mà trong lòng cũng trở nên ấm áp: “Ngày mai anh thuận đường đưa đến đây là được rồi.”

    Cẩm nhún nhún vai như là bất đắc dĩ lắm: “Tôi cũng muốn vậy mà! Có điều thay vì để Ma Mĩ cằn nhằn cả buổi tối thì đi một chuyến cho xong.”

    Đông đi đến bàn ăn nhìn thấy mấy món đó tay lại run rẩy, đến lời mời anh cùng ăn cũng nói không thuận miệng: “Cùng ăn không?”

    “Đương nhiên!” Cẩm cũng ngồi xuống liên tục oán trách: “Không biết em lừa gạt Ma Mĩ thế nào nữa, chỉ lo cho đồ ăn của em mà không thèm để ý tới cơm tối của tôi. Tôi nói hay là chờ tôi ăn xong rồi đi! Em nói xem Ma Mĩ nói thế nào, cô ấy nói chờ tôi ăn no thì em đã đói chết mất. Điền Thôn lại càng quá đáng hơn, ông ấy nói tôi ăn cùng với bọn họ rất phiền phức nên nói mới Ma Mĩ làm thêm vài miếng sushi bảo tôi đến ăn chung với em.”

    Trước kia mấy lời này của anh nghe xong cậu sẽ không có cảm giác gì nhưng sau khi nói chuyện với Thiên Diệp lúc chiều thì Đông không thể không cảm động. Chỉ có chuyện ăn cùng nhau một bữa cơm thôi mà anh cũng phải cẩn thận như vậy, sợ cậu không vui nên còn lôi cả Ma Mĩ và Điền Thôn vào làm lí do.

    Khi ở nhà họ Cẩm đúng là Ma Mĩ yêu thương cậu nhưng làm gì đến mức này, còn cả Điền Thôn, ông là một người có nguyên tắc và luôn muốn làm tròn trách nhiệm của mình thì lại càng không thể như thế.

    Đông múc một chén canh cho anh, lơ đãng nói: “Cũng đã lâu rồi tôi không gặp Ma Mĩ và Điền Thôn.”

    Cẩm nghe xong đầu tiên là ngẩn ra, sau đó trong lòng mừng đến phát điên lên được nhưng trên mặt lại không dám để lộ chút nào, giả vờ nói: “Bọn họ đều rất nhớ em, luôn hỏi tôi sao em không về thăm bọn họ đấy.”

    “Ừm.” Đông lên tiếng, cầm lấy một miếng sushi nhét vào miệng nuốt xuống xong liền khen: “Ngon quá!” Sau đó tỉnh bơ nói: “Chủ nhật này đến nhà anh tôi muốn ăn món này.”

    Cẩm thật sự không thể tin được lời anh vừa nghe, nó như một giấc mộng đột nhiên trở thành sự thật nên nhất thời anh không thể phản ứng kịp, tim anh đập nhanh và loạn nhịp, cứ ngốc lăng nhìn Đông. Vẻ mặt vừa mừng rỡ vừa không dám tim này xuất hiện ở một người luôn tự tin như anh trông có chút quái dị nhưng lại làm Đông cảm thấy áy náy.

    Đông xì một tiếng bật cười: “Không phải là anh tiếc không muốn mời tôi đấy chứ! Vậy tôi tự chuẩn bị thức ăn là được mà.”

    Lúc này Cẩm mới hoàn hồn lại, vẻ mặt vẫn rất dịu dàng nhưng lại không giống trước đó lắm, anh mỉm cười nói: “Làm gì có chuyện để cho khách phải tự chuẩn bị bữa tối, hai tô mì thì tôi cũng làm được mà!”

    Nói xong hai người nhìn nhau không nhịn được bật cười, giữa hai người là những cảm xúc chưa bao giờ có.

    Thuộc truyện: Chấp Niệm