Chấp Niệm – Chương 99+100+101+102

    Thuộc truyện: Chấp Niệm

    Chấp niệm 99
    Đáng tiếc những lời này vào tai Đông cậu lại nghĩ thành Cẩm đã nghĩ cậu lại phản bội anh một lần nữa, tuy đã chẳng còn hi vọng nhưng khoảnh khắc bị anh định tội cậu vẫn cảm thấy ngực mình như bị đánh một cú thật đau, đau đến không thể thở nổi.

    Thấy sắc mặt Đông trắng bệch, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, dáng vẻ lung lay sắp ngã, Cẩm thầm nghĩ nhanh nhanh đổi người về đây, những thứ khác không quan trọng nữa, nếu Tự Phương không chịu thương cậu vậy thì để anh đến thương cậu, nếu Tự Phương không biết quý trọng cậu vậy thì để anh quý trọng cậu.

    “Để một mình Đông bước tới đây sau đó Bạch Xuyên Kính Ngôn sẽ qua đó.” Cẩm trầm trọng nói.

    Lời vừa dứt, trên tay Tự Phương đã có thêm một con dao đặt ở ngực Đông: “Không được, để Kính Ngôn qua đây trước.”

    Anh ngàn lần không nghĩ tới Tự Phương lại đối xử với Đông như thế, khẽ chớp mắt một cái, anh còn chưa kịp nổi giận Đông đã ngã người về phía sau tựa lên người Tự Phương trông rất thân thiết.

    Cậu hơi ngẩng đầu cười nói với Tự Phương: “Anh Thành Nhất, hội trưởng Cẩm vừa mới biết được quan hệ thân thiết của chúng ta vài ngày trước, bây giờ anh lại lấy tôi để uy hiếp anh ấy có cảm thấy buồn người không?” Nụ cười không chút để ý hệt như người bị kề dao không phải là cậu.

    “Anh Thành Nhất”… Mấy chữ như một cơn gió thổi bay tất cả sương mù trong lòng Cẩm, cuối cùng anh cũng biết được vấn đề nằm ở chỗ nào, trong đoạn phim Đông vẫn luôn gọi là ‘Tự Phương’, bây giờ lại gọi thân thiết là ‘anh Thành Nhất’, làm gì có người nào kích tình trên giường mà vẫn gọi tên gọi bình thường của người kia?!

    Hơn nữa tuy Cẩm tin người trong đoạn phim là Đông nhưng từ đầu đến cuối đều làm anh thấy cực kì xa lạ, như là một người hoàn toàn xa lạ mượn cơ thể Đông… Đúng rồi… Hình như là cậu bị thôi miên? Hay là đã bị khống chế bằng một cách khác?

    Vậy mà anh lại quên mất nhà họ Bạch Xuyên nổi tiếng nhất chính là… Thuốc! Nghĩ đến đây lòng anh thắt lại, phút chốc biến thành đau lòng.

    Cố gắng để vẻ mặt mình không bị biến đổi, anh lạnh nhạt nói: “Vậy cứ để hai người bước qua cùng một lúc đi!”

    Tự Phương bị một câu mỉa mai của Đông làm cho lúng túng không biết làm thế nào, hắn ta không ngờ Cẩm sẽ chịu lùi bước nhanh như thế, não hắn lập tức hoạt động, chuyện này đã không còn là đối đáp thông thường nữa, chỉ cần Cẩm vẫn còn quan tâm Đông vậy có lẽ họ có thể giữ Đông lại, tuy đã rút của Đông không ít máu nhưng làm sao bằng thí nghiệm trên cơ thể người, dù thí nghiệm không thuận lợi thì Đông cũng có thể trở thành người làm thuốc.

    Tự Phương nắm thật chặt con dao trong tay, mủi dao kề sát ngực Đông không một kẽ hở: “Không được! Để Kính Ngôn qua đây trước.”

    Một câu kia cũng đủ để Cẩm hiểu ý đồ của Tự Phương, bây giờ anh đã tin đoạn phim kia có vấn đề, cũng hiểu được Đông đang chịu ấm ức, làm sao anh có thể để Đông về lại nhà họ Bạch Xuyên!

    Một cái nhấc tay, những họng súng cách Kính Ngôn rất xa đều hướng vào đầu cậu ta, kim loại lạnh băng làm Kính Ngôn rùng mình, sợ hãi nhìn Tự Phương.

    Cẩm cười lạnh nói: “Tự Phương, muốn uy hiếp tôi cũng phải nhìn lại xem mình có đủ lợi thế hay không.”

    Anh đang nhắc nhở Tự Phương, Kính Ngôn vẫn còn trên tay anh, muốn xét về tầm quan trọng, sự quan trọng của Kính Ngôn với hắn ta cũng không nhẹ hơn tầm quan trọng của Đông với anh.

    Quả nhiên Tự Phương biến sắc, tuy hắn chột dạ nhưng con dao trong tay vẫn cầm rất chắc.

    Cẩm giằng co với Tự Phương, hai người đều lo lắng cho con tin trong tay người kia, đều muốn tìm được điểm yếu của người kia, không khí ở đó trở nên nặng nề và căng thẳng.

    Chỉ có Đông, vẻ mặt vẫn hờ hững, dường như không thèm quan tâm tới, ai cũng không biết một câu kia của Cẩm như một quả bom nổ tung trái tim cậu.

    “Tự Phương, muốn uy hiếp tôi cũng phải nhìn lại xem mình có đủ lợi thế hay không” … Anh đang muốn nói cậu hoàn toàn không đủ tư cách làm một lợi thế có thể uy hiếp anh… Nhìn thấy anh và Tự Phương giằng co như thế, hoàn toàn không nghi ngờ gì…

    Phải rồi! Từ trước đến giờ cậu vẫn luôn cô đơn một mình, trước kia như thế, bây giờ cũng như thế, ngay cả mẹ ruột cũng quên cậu đi thì Cẩm có là gì!

    Loại ý nghĩ không có chí tiến thủ này một khi đã xuất hiện sẽ giống như cỏ độc mọc lan tràn khắp nơi cho đến khi cả người đều bị tuyệt vọng cắn nuốt.

    Khóe môi Đông khẽ nhếch, ý cười như có như không, Cẩm vừa thấy nụ cười kia liền bắt đầu sợ hãi, nụ cười kia quen thuộc với anh đến mức nào, khi Đông bị bắt ở lại nhà họ Cẩm, một lòng muốn chết đã cười nụ cười này, trong quá trình giải độc khi biết mình không thể chống đỡ được nữa cậu cũng cười nụ cười này, đó là nụ cười từ bỏ tất cả không còn quan tâm bất kì thứ gì nữa…

    Chấp niệm 100
    -Edit: Tiểu Ma Bạc Hà-

    -Beta: Yue Yue-

    Khóe môi Đông khẽ nhếch, ý cười như có như không, Cẩm vừa thấy nụ cười kia liền bắt đầu sợ hãi, nụ cười kia quen thuộc với anh đến mức nào, khi Đông bị bắt ở lại nhà họ Cẩm, một lòng muốn chết đã cười nụ cười này, trong quá trình giải độc khi biết mình không thể chống đỡ được nữa cậu cũng cười nụ cười này, đó là nụ cười từ bỏ tất cả không còn quan tâm bất kì thứ gì nữa…

    Cẩm vội vàng gọi một tiếng: “Đông…”

    Đông hoàn toàn không nhìn anh, tầm mắt cậu dừng ở phía trước thản nhiên nói: “Tôi không phải là lợi thế của bất kì người nào cả, cũng không muốn bị bất kì người nào lợi dụng để uy hiếp…” Nói đến đây, cậu ngẩng đầu nhìn Tự Phương, khẽ cười: “Anh Thành Nhất, anh muốn cứu Kính Ngôn, chỉ có thể tự mình nghĩ cách thôi.”

    Nói xong cả người ngả về phía trước, ai cũng không ngờ Đông lại quyết tuyệt như vậy, tuy phản ứng của Tự Phương rất nhanh giật con dao lại nhưng trong tiếng gọi sửng sốt của mọi người con dao kia vẫn đâm thẳng vào ngực Đông.

    Người hồi hồn nhanh nhất là Cẩm, anh gọi to một tiếng: “Đông…” Liền vội vàng chạy tới.

    Tự Phương thấy Cẩm chạy tới theo bản năng đưa tay ghìm cổ Đông hét: “Đừng qua đây.”

    Cẩm không xông tới nữa nhưng bước chân vẫn không ngừng lại, cái gì anh cũng không để ý nữa, lửa giận đã bao phủ cả người anh như tu la bước ra từ địa ngục.

    Từng chữ từng chữ lạnh lẽo như băng tuyết bật ra từ miệng anh: “Anh tin hay không tin tôi sẽ giết Bạch Xuyên Kính Ngôn trước sau đó giết sạch toàn bộ nhà họ Bạch Xuyên!”

    Lời nói hết thì anh đã bước đến chỗ hai người, Tự Phương bị khí thế của Cẩm dọa sợ, cử động cũng không dám trơ mắt nhìn anh ôm Đông rời khỏi sự kiềm chế của hắn, ôm vào lòng.

    Ánh mắt rã rời của Đông miễn cưỡng tụ lại một điểm, cậu nhìn thấy là Cẩm, hờ hững nhìn anh rồi nhắm mắt lại.

    Cẩm nhìn vết thương, may mắn Tự Phương rút tay về đúng lúc, đâm vào không sâu, do góc đâm mà con dao bị ghim ở phía trên xương sườn nên cũng không làm tổn thương phần mềm, anh rút nhanh con dao rồi đè lại miệng vết thương.

    Tuy đã thở phào nhưng nhìn đến vẻ mặt không có chút máu của Đông anh vẫn không yên tâm được, anh bóp mặt cậu, vừa lay vừa nói: “Không cho em ngủ! Đông Sơn Kỉ Chi em có nghe thấy không? Mau mở mắt ra cho tôi, con mẹ nó em còn thiếu tôi một lời giải thích!”

    Đông không mở mắt, thản nhiên nói: “Tất cả đều giống những gì anh đã thấy, tôi không có gì để giải thích.”

    Mặc dù giọng rất nhỏ nhưng vẫn có thể nghe được, sợ hãi vừa dâng lên trong lòng anh dần chìm xuống, bực bội liền dâng lên.

    “Em tên hỗn đản này!” Cẩm thật sự không nhịn được mà mắng: “Tôi chưa thấy tên hỗn đản nào vừa tùy hứng vừa dễ giận như em. Nội dung trong đĩa CD kia em cũng biết, tôi tức giận một chút thì có làm sao? Em giải thích với tôi một chút, nói vài câu dễ nghe thì có làm sao? Lại nói dù tôi có tức giận thì có thể tức giận với em bao lâu? Em… Vậy mà em lại dùng cách này để trả thù tôi hả?”

    Nghe những lời anh vừa nói, Đông chậm chạm mở mắt, vẻ mặt tràn ngập kinh ngạc và nghi ngờ.

    Cẩm càng nghĩ càng giận, anh nhéo hai má Đông thật mạnh, thấy cậu bị đau nhíu mày mới chịu hết giận.

    Sau đó, anh ôm lấy Đông, lần này Đông bị đụng đến vết thương, cậu hét lớn một tiếng, nhíu chặt mày lại.

    Cẩm đau lòng nhìn, vừa định mở miệng an ủi lại nhớ ra vết thương này là tự cậu làm ra lại tiếp tục giận: “Bây giờ em mới biết đau hả? Sao khi nãy không nghĩ tới hậu quả này? Nếu con dao đâm sâu một chút nữa đến cơ hội đau em cũng không có!”

    Nghĩ cái khả năng đó có thể xảy ra, anh không khỏi ôm chặt Đông hơn làm cậu đau đến nhe răng nhếch miệng.

    Tuy bị thương không nặng nhưng cậu vừa mới bị rút hết ba túi máu, mất máu quá nhiều là sự thật nên giờ phút này Đông bắt đầu mơ màng, cậu biết mình đang ở cạnh anh, tim dần trở nên tĩnh lặng, dù vậy, những ấm ức mấy ngày nay lại dâng trào, hốc mắt thoáng cái ửng đỏ.

    Cậu trừng mắt nhìn anh, mắt ngấn nước, chu miệng, vẻ mặt ấm ức: “Đau!”

    Nhìn thấy bộ dạng này của Đông tất cả tức giận của anh chẳng còn nữa, vẻ mặt thoáng cái dịu xuống, giọng cũng mềm nhũn: “Em chịu đựng một chút thôi… Sẽ về đến nhà ngay thôi…”

    “Uhm.” Đông khẽ lên tiếng, tìm một vị trí thoải mái trên người Cẩm nhắm mắt lại, lười biếng nói: “Thiếu anh một lời giải thích, thức dậy sẽ trả cho anh.”

    “Em buồn ngủ rồi hả?” Cẩm gảy gảy vài sợi tóc trên trán Đông, câu này hỏi cũng như không, người kia mệt mỏi khó chịu mấy ngày liền nên đã chìm vào giấc ngủ.

    Vẻ mặt Cẩm rất dịu dàng, động tác lại càng dịu dàng hơn, trong đôi mắt híp lại và khóe môi kia đều là vui sướng khi mất đi nhưng đã tìm lại được…

    “Đứa ngốc, tôi cần em giải thích cái gì chứ! Tôi chỉ cần em…”

    Chấp niệm 101
    -Edit: Tiểu Ma Bạc Hà-

    -Beta: Yue Yue-

    “May mắn dao găm bị mắc kẹt phía trên xương sườn, đâm vào không sâu nên không bị tổn thương đến nội tạng, vết thương không có gì phải lo lắng, có điều cậu ta mất máu quá nhiều, mấy ngày nay lại quá mệt mỏi, nghỉ ngơi nhiều thì sẽ không sao nữa.” Trung Dã vừa dọn dụng cụ vừa nói.

    Lúc Trung Dã nhận được điện thoại thiếu chút nữa anh ta bị hù chết, kết quả vừa nhìn thấy vết thương chỉ nhỏ xíu mà Cẩm cũng có thể xử lí được… Được rồi! Vết thương ở trên người Đông đối với Cẩm mà nói sẽ trở nên nghiêm trọng gấp mười, nhưng anh cũng không cần phải nói như tính mạng Đông đang bị đe dọa vậy chứ, khủng bố như thể Đông đang hấp hối vậy!

    “Mất máu quá nhiều?” Cẩm kì quái nói: “Với cái miệng vết thương nhỏ xíu kia đó hả?”

    Cuối cùng Trung Dã cũng tìm được cơ hội liếc xéo Cẩm một cái: “Cậu cũng biết nó là ‘cái miệng vết thương nhỏ xíu’ vậy mà cậu còn làm lớn để tôi bỏ lại vợ chưa cưới của mình cô đơn trong ngày hẹn hò của chúng tôi!”

    Cẩm nhún nhún vai không quan tâm lắm, chuyện của người khác chứ có phải chuyện của anh đâu: “Không phải cậu không biết thủ đoạn nham hiểm của nhà họ Bạch Xuyên, gọi cậu đến tất nhiên không chỉ đơn giản vì vết thương dao gây ra, vừa rồi cậu nói em ấy mất máu quá nhiều là thế nào?”

    Quen biết loại ‘bạn’ này, Trung Dã chỉ có thể lắc đầu bất đắc dĩ, anh ta chỉ khuỷu tay Đông, Cẩm đến gần xem mới thấy một lỗ kim vừa châm không lâu.

    “Cậu ta vừa mới bị rút máu không lâu, người rút máu rất có kinh nghiệm, rút vừa đúng lượng máu nhiều nhất mà cơ thể có thể mất đi, cũng may con dao kia đâm vào không sâu, nếu không mất máu quá nhiều cậu ta sẽ…” Trung Dã đưa tay lên cổ cắt ngang một cái.

    “Lại là Thiên Diệp!” Cẩm siết chặt tay: “Tôi rất hối hận lúc đó đã không nhanh chóng san bằng nhà họ Bạch Xuyên.”

    Trung Dã chỉ tay vào Đông, hất hàm đắc ý: “Cậu muốn san bằng nhà họ Bạch Xuyên cũng phải hỏi vị nằm trên giường một chút.”

    Cẩm nghĩ đến chuyện nhà họ Bạch Xuyên lại làm tổn thương Đông, ánh mắt anh lộ ra tia sáng nguy hiểm: “Muốn san bằng thì cứ san bằng thôi, em ấy còn thế nào được nữa!”

    Trung Dã im lặng một lúc rồi đột nhiên hỏi: “Thiên Diệp là cậu của Đông cậu có biết không?”

    Cẩm nhướng mày, hiển nhiên là anh chẳng biết gì cả.

    Trung Dã thở dài: “Đúng là Đông chẳng nói gì cho cậu cả.”

    “Làm sao cậu biết?” Cẩm hỏi.

    “Thiên Diệp nói.”

    “Có thể tin được không?” Cẩm vẫn còn nghi ngờ.

    “Chắc là không sai đâu.” Trung Dã thực tế nói: “Không lẽ cậu không có cảm giác Thiên Diệp và Đông có phần giống nhau sao?”

    Nghe Trung Dã nói như thế anh mới bừng tỉnh hiểu ra, khó trách anh có cảm giác mình đã từng gặp Thiên Diệp, thì ra là như thế, ông ta và Đông cũng không giống nhau đến mức người khác có thể liên tưởng với nhau, nhưng đúng là vẻ mặt có phần tương tự, khí chất cực kì giống nhau, đều tạo cho người khác cảm giác lành lạnh khó gần.

    Thấy Cẩm không phản bác lại, Trung Dã liền tiếp tục: “Không phải tôi muốn châm ngòi hai người, có điều cậu muốn đối phó nhà họ Bạch Xuyên thì tốt nhất cậu nên biết rốt cuộc thù hận giữa Đông và bọn họ là gì, đừng giống mấy lần trước đến bước cuối cùng lại rút tay về, thêm một lần nữa Hội Tam Hoàng của cậu còn không loạn tới nơi chắc?!”

    Một bác sĩ làm gì nói được mấy câu như thế, Cẩm hừ một tiếng: “Cái tên Tùng Bản này không chỉ nhiều chuyện mà còn nhiều miệng!”

    Trung Dã nhướng mày, ánh mắt pha lẫn trêu chọc: “Tùng Bản rất nhiều chuyện nên mới xúi cậu đi bắt Bạch Xuyên Kính Ngôn để đổi người về, cậu muốn tính sổ thì tính luôn cả chuyện này vào.”

    Biết Trung Dã nói đỡ cho Tùng Bản, Cẩm quệt miệng: “Tên kia xem chuyện tình cảm của ông chủ thành phim thần tượng, cậu đừng tưởng cậu ta tốt lắm!”

    “Phim thần tượng hả?” Trung Dã không nhịn được bật cười, anh ta liếc Cẩm nói: “Nam diễn viên chính thứ nhất có hương vị như vậy, nam diễn viên chính thứ hai hình như không đủ tư cách cho lắm…”

    “Vậy cũng đúng.” Cẩm gật đầu đồng ý, vẻ mặt đau não: “Khuôn mặt của Đông chẳng có tí gì là giống người, có đàn ông nào trắng như em ấy sao? Cá tính cũng chẳng đâu vào đâu…” Anh còn chưa nói xong Trung Dã đã bật cười.

    “Tôi đang nói cậu á!” Trung Dã đẩy Cẩm một cái: “Nếu Đông tệ như vậy sao đến tận bây giờ cậu còn chưa chịu buông tay cậu tả hả?”

    Cẩm nhún vai quay đầu nhìn người vẫn đang ngủ ngon lành, chỉ lát sau ánh mắt anh đã tràn ngập tình cảm ngọt ngào: “Buông không được, cũng không muốn buông, tệ thì tệ, tai họa này để một mình tôi chịu là được rồi.”

    Chấp niệm 102
    -Edit: Tiểu Ma Bạc Hà-

    -Beta: Yue Yue-

    Đông cảm thấy mình đã ngủ một giấc thật ngon, tuy đầu cậu vẫn choáng váng nhưng cậu biết đó chỉ là ảnh hưởng khi mất máu quá nhiều nên chẳng để ý mấy, cậu mở mắt, quả nhiên cậu đang nằm trong căn phòng của mình ở nhà họ Cẩm.

    Cẩm đang ngồi bên cạnh xem tạp chí của anh ấy, thấy cậu tỉnh nhưng lại chẳng cho cậu một khuôn mặt tươi cười dịu dàng, ngược lạnh rất lạnh lùng.

    Đông dứt khoát nhắm mắt lại ngủ tiếp.

    Cẩm đợi nửa ngày vẫn không thấy cậu mở mắt lần nữa, giống như đi ngủ thật mới không nhịn được lay cậu: “Đã tỉnh rồi sao em còn ngủ nữa?”

    Giọng Đông rầu rĩ: “Không có gì, tôi chờ tâm trạng anh tốt lên rồi tỉnh sau?”

    Cẩm nghe xong vừa tức vừa buồn cười: “Tâm trạng tôi cứ không tốt thì em ngủ luôn hả? Em muốn bỏ đói mình hay muốn giết chết tôi đây?”

    Đông khẽ mở mắt: “Anh không tức giận thì tôi sẽ tự tỉnh thôi.”

    Cẩm thở dài bất đắc dĩ nói: “Cậu Đông Sơn, làm sao tôi dám tức giận cậu chứ? Cầu xin cậu tỉnh lại nhanh chút đi! Nếu cậu muốn tôi bắt chước cách đánh thức của công chúa ngủ trong rừng để gọi cậu dậy thì mời cậu đi đánh răng súc miệng trước.”

    Đông bật cười, lúc này mới chịu mở mắt.

    Đối với cặp mắt sáng ngời trong suốt kia Cẩm thật sự hết cách nhưng anh thật sự đang giận vì thế giơ tay búng lên trán cậu một cái thật mạnh.

    Đông đau đến nhíu mày, ánh mắt cũng đỏ lên, chu miệng lẩm bẩm: “Hay tôi cứ ngủ thêm tí nữa thì tốt hơn.”

    Nói xong liền chui người vào chăn cọ cọ, Đông nửa là đang náo loạn, nửa là giận dỗi nên làm gì biết cái gì là vừa phải, vừa lắc một cái vết thương lập tức phản đối kịch liệt.

    Cẩm nghe thấy cậu rên lên một tiếng, tức giận trong lòng anh cũng chẳng còn, vội vàng cúi đầu xem thử, may mắn miệng vết thương không nứt ra, anh thở phào nhẹ nhõm lại không nhịn được trách móc cậu: “Là ai nói khi tỉnh dậy sẽ cho tôi một lời giải thích, kết quả nửa câu cũng không thấy ngược lại còn nổi giận lên với tôi.”

    Đông vốn còn đang muốn náo loạn nhưng bây giờ vết thương đau muốn chết, đầu lại nặng nề, tức giận chẳng hiểu sao vọt lên: “Không có giải thích cái gì hết, nếu anh không tin tôi thì bây giờ cứ đưa tôi về đi.”

    Cẩm biết cậu chịu không ít ấm ức ở nhà họ Bạch Xuyên mấy ngày nay, thấy cậu giận lên lại không nỡ nói nữa: “Được được được, không giải thích thì không giải thích, có điều cơn tức này dù thế nào tôi cũng phải giúp em trút ra, chờ tới lúc em muốn nói cho tôi biết lại bàn tiếp.”

    Đông không thèm nhận lấy ý tốt của anh, lạnh lùng nói: “Nào dám làm phiền anh!”

    “Không phiền, không phiền.” Cẩm cười nói: “Phục vụ cậu Đông Sơn và vinh hạnh của tôi.”

    Đông xùy một tiếng: “Đáng tiếc tôi không có việc gì để anh có cơ hội có được vinh hạnh đó.”

    Cẩm còn đang muốn nói thêm gì đó thì Tiểu Mộ bưng phần cơm bước vào, chén cháo gạo tẻ nóng hôi hổi, vừa ngửi đã thèm chứ đừng nói tới đĩa bánh nướng mùi thơm tỏa ra khắp nơi kia, làm người ta thèm đến chảy nước miếng.

    Vài ngày nay Đông vẫn chưa ăn gì, lúc nãy cũng không thấy đói nhưng vừa ngửi được mùi thức ăn bụng cậu đã đánh trống kêu vang. Cậu mở mắt nhìn cái chén đang nằm trên tay Cẩm còn anh đang dùng vẻ mặt buồn cười nhìn cậu.

    Cẩm vừa đảo cháo vừa cưới nói: “Đây rồi, cơ hội để tôi có được vinh hạnh đó đã tới rồi.”

    “Tôi có thể tự ăn!” Đông cậy mạnh muốn ngồi dậy, vừa cử động một chút, miệng vết thương nhói lên lại ngã trở về.

    Cẩm vội vàng để cháo xuống, cúi người nhìn cậu, may mắn là không sao, thấy cậu không quan tâm tới cơ thể của mình như thế làm anh tức giận nhưng nhìn đến vẻ mặt chịu đau bướng bỉnh kia anh lại đau lòng muốn chết.

    Sau khi đỡ cậu ngồi dậy xong anh lại bưng bàn cơm nhỏ đặt lên, bày món ăn ra rồi thản nhiên nói: “Nếu nhìn thấy tôi khiến em khó chịu thì tôi đi là được, tự em ăn một bữa thật ngon, có chuyện gì em cứ gọi Tiểu Mộ.”

    Cẩm vừa bước được vài bước thì không đi tiếp được nữa, anh quay đầu nhìn lại thấy tay cậu đang nắm lấy vạt áo anh, khẽ cúi đầu che đi ánh mắt, vẻ mặt cậu anh cũng không thấy rõ.

    Trong lòng Cẩm nghẹn một đống tức giận không có chỗ trút ra, nên anh cũng cố tình im lặng, hai người cứ thế giằng co với nhau.

    Không biết qua bao lâu, cuối cùng Đông mới chịu lên tiếng: “Anh không muốn nghe tôi giải thích sao?”

    Biết Đông khó khăn lắm mới nói được những lời này, Cẩm thở dài xoay người lại ngồi xuống cạnh cậu: “Tôi không có thói quen ép cung người khác, em ăn no trước đã rồi nói sau.”

    “Miệng vết thương rất đau…” Đông chu miệng nhỏ giọng nói.

    “Bây giờ mới biết đau hả?!” Lời nói chẳng mấy hay ho nhưng động tác cầm muỗng múc cháo lại rất dịu dàng.

    Hiếm khi Đông ngoan ngoãn nghe lời Cẩm ăn hơn nửa chén cháo rồi lại ăn thêm hai miếng bánh óc chó anh đưa tới.

    Sau khi thuận tay lau miệng cho cậu, rót thêm một chén nước cho cậu súc miệng rồi khoanh tay đứng đối diện chờ lời giải thích của cậu.

    Thuộc truyện: Chấp Niệm