Chí ái – Chương 29-30

    Thuộc truyện: Chí Ái – Lê Hoa Yên Vũ

    Chí Ái —29

    “Nương nương, ngươi đừng ngũ, phải nhớ, ngươi chính là phải giả bộ bộ dáng yếu ớt. Nếu một người nằm trong này ngủ đến chảy nước miếng còn gáy khò khò, ai tin ngươi bị kinh hách a.” Hồng Lan nhìn Chương Du nằm ở trên giường mí mắt bắt đầu đánh nhau, trong lòng thở dài, vội vàng kêu y tỉnh lại.”

    Chương Du cả kinh đứng dậy, trịnh trọng gật đầu nói: ”Đúng vậy ác, ta phải giả bộ một chút, vì đem ba nữ ma đầu rắn rết kia đuổi ra hậu cung, hy sinh giấc ngủ cả đêm thì có là gì. Ngô, bất quá hảo khốn a, Hồng Lan, ngươi đi lấy kim may đến cho ta, như vậy lúc ta muốn ngủ, cũng có thứ để thanh tỉnh.”

    Hồng Lan hoảng sợ, chần chờ nói: “Không… Không cần như vậy nương nương, huống chi ngươi nếu thực đâm bị thương mình, thái tử điện hạ điều tra ra, còn không phải đem tất cả chúng ta phân thây a.”

    Hồng Lan chính là một nữ nhân khôn khéo. Nàng biết chuyện đuổi ba vị quý nhân này, Chương Du ăn vạ làm nũng một chút, Ma Khác sẽ cười đáp ứng. Mặc dù biết đám người mình ở sau lưng trợ giúp, cũng sẽ không truy cứu, dù sao cũng là yêu cầu của Chương Du.

    Nhưng vì chuyện này mà khiến Chương Du bị thương bị trầy da một chút, mình và các người khác gựt dây có thể bị nguy hiểm. Thái tử không có khả năng rút giận trên người Chương Du, vậy đám người mình sẽ làm ma thế mạng a.

    Tuy rằng kiên quyết phản đối, nhưng là đối với hành động của Chương Du, Hồng Lan vẫn là thực cảm kích, Ma tộc đều là tàn nhẫn vô tình ích kỷ lãnh khốc, nàng cũng không ngoại lệ. Nhưng cho dù là ma tộc, cũng có tâm, lúc người khác đối tốt với mình, cũng hiểu được ấm áp.

    Cuối cùng Chương Du cũng không muốn lấy kim may nữa. Bạch tuộc tinh bất đắc dĩ, đành phải nằm ở trên giường, lúc mệt liền dùng sức véo mình một chút, khó khăn chống đỡ đến trời tối, ánh trăng từ từ mọc lên, mới nghe được bên trong đình viện vang lên tiếng bước chân, tiếp theo có mười mấy người đồng thời nói: “Tham kiến thái tử điện hạ.”

    “A, Khác đã trở lại.” Chương Du vui sướng kêu một tiếng, từ trên giường nhảy dựng lên, đang muốn chạy đi nghênh đón chồng, chợt thấy Hồng Lan hướng mình nháy mắt, nghĩ đến trên vai còn đeo nhiệm vụ gian khổ. Thế là lập tức luống cuống tay chân quay về nằm trong chăn.

    Ma Khác đi tới, nhìn đến Chương Du làm ra suy yếu bộ dáng, không khỏi quá sợ hãi, vội vàng đi lên, vuốt ve cái trán nói: “Đây là xảy ra chuyện gì? Vừa mới ta ở trong sân nghe ngươi hô to ta, khí lực rất mạnh, sao trong nháy mắt, y sắc mặt đã trắng bệch ?”

    Chương Du tâm nói ta véo, ta đã véo rất mạnh nên sắc mặt mới trắng bệch. Bất quá dù gớc, cũng biết ngoài miệng không thể nói như thế, khụ hai tiếng, hết sức đem thanh âm phóng nhu phóng yếu, bĩu môi nhỏ giọng nói: “Cũng không có gì, chính là sau khi ăn ngọ thiện ở hoa viên, ai biết liên tiếp gặp hai lần kinh hách, cho nên đến bây giờ còn cảm thấy được có chút tâm thần bất định, có thể… Có thể qua một chút là hết rồi.”

    Y vừa nói như vậy, Ma Khác lập tức hiểu được suy nghĩ trong lòng của vợ. Ánh mắt ở trên người Hồng Lan cùng vài cái cung nữ dạo qua một vòng, nhìn đến khi tâm các nàng đều nhảy dựng cả lên. Hắn mới mỉm cười nói: “Thì ra là thế a, ân, kia đại khái là qua một chút sẽ khỏi, nếu thật không ổn, ta thay ngươi truyền một chút ma nguyên lực, cam đoan lập tức khá hơn.”

    Dát? Này… Cái đó so với trong kịch bàn diễn thử không giống a. Chương Du ngơ ngác nhìn sắc mặt Ma Khác, nghĩ thầm không phải hẳn là khi ta vừa nói như vậy, Khác sẽ giận tím mặt sao? Rồi mới kêu ta đem sự việc đã trải qua nói cho hắn nghe, sau có kêu mấy phụ nhân kia đem tay nải cút đi. Nhưng… nhưng tại sao hiện tại thoạt nhìn, Khác cũng không toát ra bộ dáng thập ma yêu mến a.

    Tưởng tượng như vậy, trong lòng nhất thời đã cảm thấy không biết tư vị . Ở cùng Ma Khácthời gian dài như thế, y sớm thành thói quen đối phương thương yêu cưng chiều, thói quen đối phương đem mình nâng niu trong lòng bàn tay. Lúc ban đầu vì ước nguyện hòa bình Long tộc và Ma tộc đã biến mất từ lâu, y hiện tại, là toàn tâm hưởng thụ yêu thương của Ma Khác, cũng toàn tâm yêu Ma Khác.

    Vẫn nghĩ đến hai người vẫn hạnh phúc ngọt ngào như thế đến vĩnh viễn sánh cùng thiên địa sông cạn đá mòn. Răng long đầu bạc là không có khả năng, một người là yêu một người là ma, nào có một ngày đầu bạc. Nhưng là… Chương Du trăm triệu không nghĩ tới, hiện giờ chẳng qua mới hơn một năm, mình ở trong lòngMa Khác, giống như không còn quan trọng.

    Ngơ ngác nhìn nam tử anh tuấn mỉm cười trước mặt. Nghe hắn nói thức ăn tối nay, có hồng tiêu lý ngư và tiêu diêm đại hà mình thích ăn nhất, còn có tương thịt bò vân vân, điều này thường này thường kiến Chương Du thét chói tai hưng phấn gì đó, lúc này lại câu không dậy nổi một ít hứng thú của y.

    Ma Khác chỉ nói hơn mười loại thức ăn, cũng cảm giác có chút không thích hợp. Hắn nghi hoặc nhìn về phía Chương Du, nhìn y ngơ ngác nhìn hai mắt của mình, vươn tay ở trước mặt y quơ quơ: “Tiểu Du, xảy ra chuyện gì? Không muốn cùng ta ăn bữa tối sao?”

    “Khác, ngươi… Ngươi có phải không thích ta hay không ? Có phải cảm thấy được, ta kỳ thật cũng không có tốt, ngươi hối hận mình lúc trước cưới ta, cho nên ngươi không hề cưng chiều ta yêu ta , ngươi nghe thấy ta bị kinh hách, cũng không đau lòng, căn bản ngay cả nguyên nhân cũng không muốn hỏi một chút, có phải hay không?”

    Bạch tuộc tinh quật cường trừng Ma Khác, trong đôi mắt to lần đầu lóe lên lệ quang, còn không đợi nước mắt chảy ra hốc mắt, đã bị y một phen hủy diệt, rồi mới tiếp tục quật cường mang theo một chút muốn khóc nhìn Ma Khác.

    “Không… Không phải, ta không có a tiểu Du.” Ma Khác luống cuống, Chương Du như vậy hắn chưa bao giờ thấy, hắn chưa bao giờ nghĩ tới, bạch tuộc tinh ngốc cả ngày khoái hoạt vui vẻ hi hi ha ha hạnh phúc, thế nhưng cũng sẽ có tâm tư mềm mỏngmột mặt, hay là nói, bởi vì y đem mình để ở trong lòng, bởi vì y cũng đối với mình có tình yêu, cho nên ở phương diện này, y mới có thể trở nên mẫn cảm như thế.

    Nghĩ đến điều này, Ma Khác không khỏi mừng như điên. Cưới nhau đã hơn một năm, Chương Du tuy rằng mỗi ngày đều rất vui vẻ, nhưng chưa bao giờ thổ lộ tình yêu đối với hắn. Mỗi lần hỏi y, y chỉ nói là thích chính mình, giống như thích hồng muộn lý ngư, thích đi du ngoạn, thích hoa sen trong hồ. Luôn khiến Ma Khác buồn bực không thôi, cuối cùng vì không để cho mình bởi vì hộc máu quá lượng mà thành ma thần tráng niên mất sớm đầu tiên trong lịch sử, Ma Khác liền không hỏi lại .

    Ai ngờ thế nhưng hôm nay cho hắn biết được tâm ý Chương Du, biết đối phương là thực để ý chính mình, điều này khiến Ma Khác vui sướng. Tâm tình tốt, há miệng cười đều đến muốn đụng lỗ tai, đi lên đem chương mỹ nhân ngư âu yếm gắt gao ôm chặt lấy.

    Không ngờ còn chưa ấm mà, đã bị Chương Du đẩy ra, nghe y nức nở nói: “Ngươi muốn hưu ta liền trực tiếp viết hưu thư, không cần phải làm mấy thứ này. Dân Thủy tộc húng ta đều có kêu ngạo của mình. Long Triển nói qua, nếu có một ngày ngươi không thích ta, như vậy ta cho dù thích ngươi, cũng không cần như chó vẩy đuôi mừng chủ, ta muốn nhanh chóng rời khỏi, cũng không quay đầu lại tiêu sái mà đi ra Ma cung của ngươi, trở lại Đông hải. Còn lại hết thảy, tất nhiên có hắn rút giận cho ta, cho nên… Cho nên ta sẽ không cầu xin của ngươi, tuyệt không hội cầu xin của ngươi, ngươi… Ngươi hiện tại sẽ đem hưu thư cho ta đi.”

    Bạch tuộc tinh vừa nói, nước mắt rốt cuộc vẫn là chảy ra, hắn lại dùng tay dùng sức mà lau. Vẫn đang mở to hai mắt trừngMa Khác.

    Ma Khác lau mồ hôi lạnh trên đầu. Thật sự không rõ chuyện như thế nào trong nháy mắt lại phát triển nghiêm trọng tới mức phải viết hưu thư. Rõ ràng, rõ ràng mình cái gì cũng chưa nói a, bình thường vợ ngốc, hiện tại sao lại có lối suy nghĩ này chứ ? Vả lại cũng không có cách tuân theo.

    Còn có, Long Triển a Long Triển, ngươi này không làm chuyện tốt mà, dạy Chương Du những điều này làm gì chứ ? Ta sao có thể không thương hắn, sao có thể viết hưu thư cho hắn, ngươi… Ngươi chờ ta, món nợ này nhất định phải tính. Hừ, sớm biết rằng ngươi là gia khỏa như vậy, khi con của ngươi hơn trăm ngày ngày ta không nên cùng Chương Du trở về, phi, không làm chuyện tốt mà hỗn đản.

    Ma Khác một bên ở trong lòng nghiến răng nghiến lợi, đem tám đời gia tộc Long Triển đều ân cần thăm hỏi một lần. Bên này lại không thể không ôm bạch tuộc tinh ôn nhu an ủi, kêu to oan uổng nói: “Tiểu Du a, ngươi chưa gì đã nói đến việc hưu thư rồi? Trời biết ta ngay cả một chút ý niệm này trong đầu cũng chưa từng có, bằng không bảo ta thiên lôi đánh xuống hồn phi phách tán, tâm ta đối với ngươi chưa từng thay đổi a.”

    “Nếu như vậy, tại sao nghe thấy ta đã bị kinh hách, ngươi đều chẳng quan tâm? Trước kia ta ăn cơm xong ngủ trưa, ngươi đều bắt ta đứng lên đi hai vòng rồi ngủ, nói là sợ bội thực. Hiện tại ta đều bị dọa thành như vậy, ngươi ngược lại ngay cả câu nói ấm lòng đều không có. Nên cho lúc cần ngươi hỏi han ân cần ngươi không nói, lúc không nên dài dòng ngươi lại không để yên…”

    Chương Du hung tợn lên án trứ. Ma Khác ở một bên không nói gì nhìn hắn, thần tình hắc tuyến như ẩn như hiện, hảo sau một lúc lâu, để bạch tuộc tinh cuối cùng phát tiết xong, hắn mới dựa trên trụ giường, từ từ nói: “Tiểu Du, ngươi nói ngươi bị kinh hách, thực suy yếu, nên giận ta không biết quan tâm yêu thương ngươi có phải hay không?”

    “Đúng vậy, chính là như vậy .” Chương Du kêu to, cánh tay phối hợp trứ múa may, đích xác có vẻ khí thế hàng vạn hàng nghìn phẫn nộ cực kỳ.

    Chí Ái —30

    “Chính ngươi nhìn xem, toàn thân có một chút bộ dáng yếu ớt sao? Vừa mới nằm ở trên giường, sắc mặt đích thật là tái nhợt, ngữ khí thật là yếu. Nhưng hiện tại ngươi hãy chiếu soi gương, sắc mặt hồng nhuận như vậy, hơn nữa khí lực mười phần, nhìn nhìn, cánh tay còn múa may hơn hăng say mà a. Đây là biểu hiện của một người suy yếu nên có sao sao?”

    “A…” Bạch tuộc tinh lập tức vả mồm. Tức giận mới vừa rồi liền bị đem quăn ra sau đầu. Y kinh nghi bất định nhìn Ma Khác, đầu óc chuyển động cấp tốc, tìm kiếm phương pháp bổ cứu.

    “Còn có a.” Ma Khác cũng không cho y cơ hội, lại áp sát lại nâng cằm y lên, cười tủm tỉm nói: “tiểu Du, ngươi có phải chưa từng xem qua bộ dáng người bị chấn kinh hay không a ?”

    Chương Du thành thật gật đầu, nghĩ nghĩ lại lắc đầu, nhỏ giọng nói: “Lần trước… Lần trước ở trong hoa viên, hai…hai đệ đệ của ngươi bị ta dọa ngất , ta… Ta xem gặp qua.” Y nói tới đây, nghĩ thầm không xong, chẳng lẽ kinh hách nhất định phải té xỉu sao? A, sớm biết rằng ta liền giả dạng làm hôn mê ngã xuống giường thì tốt rồi, hiện tại khẳng định tất cả đều lòi .

    “Ừ, người bị kinh háchcũng không nhất định phảité xỉu. Ly nhi cùng Vũ nhi kia, thật sự là bởi vì bọn họ nhìn thấy đại quái vật quá mức khủng bố, vượt qua phạm vi nhận biết của bọn họ, cho nên mới hội té xỉu.”

    Hắn nói xong, thấy Chương Du đầu tiên là ngẩn ra, rồi mới kịp phản ứng lại gương mặt trở nên nổi giận đùng đùng, không khỏi tâm ngứa ngấy khó nhịn, “Chụt chụt*” một chút, ở trên hai gò má Chương Du hôn một hơi, lại ha hả cười nói: “tiểu Du, ngươi nghe ta cẩn thận nói cho ngươi biết, người bị kinh hách đó, thân mình run rẩy, ngữ khí hoảng sợ, hai mắt phải toát ra vẻ sợ hãi, nói chuyện phải trước sau không nối liền, tốt nhất là nói năng lộn xộn lắp bắp…”
    _TBD : ở đây ai có ý kiến vs ”chụt chụt” hum, hay mà ”moa moa”, ”chốc chốc” =]]]
    Hắn không đợi nói xong, Hồng Lan một bên thật sự nhìn không được liền tiến lên phía trước nói: “Điện hạ, ngài nói loại này là sợ tới mức lợi hại đích. Thái tử phi đâu sợ đến mức lợi hại như thế, tự nhiên sẽ không có loại biểu hiện này.”

    Ma Khác nhìn nàng một cái, hừ lạnh một tiếng nói: “Nếu tiểu Du đều sợ tới mức nằm ở trên giường suy yếu vô cùng, chẳng lẽ còn không tính lợi hại sao? Chẳng lẽ không nên có loại biểu hiện này sao? Đừng cho là ta không biết ai mới là chủ mưu âm thầm trò giả bộ này, còn dám đến trước mặt của ta.”

    Hồng Lan trong lòng lè lưỡi, đánh giá ngữ khí điện hạ tuy có ý trách mỏng, nhưng không có phẫn nộ, nàng nhẹ nhàng thở ra, vội vàng lui ra không dám nói.

    Chương Du biết việc đã đến nước này, xem như bại lộ hoàn toàn. Đơn giản sẽ đem sự tình toàn bộ vạch trần nói, trừng Ma Khác nói: “Khác, tại sao ngươi phải lưu ba ma nữ kia ở hậu cung, ngươi rõ ràng cho tới bây giờ chưa từng tìm đến các nàng không phải sao? Ta không thích các nàng, các nàng quá độc ác. Ta xem Ma tộc bị lột da đuôi rồi bị đông cứng trong tảng băng, nhìn đến các vị bằng hữu Thủy tộc của ta bị các nàng với lên cạn, suýt nữa chử ăn luôn, lòng thật giống như bị dao nhỏ khứa một chút. Khác, đuổi các nàng đi được không? Cùng lắm thì ngươi ban cho vài thứ kia ta cũng không muốn, ta đều cho các nàng bồi thường được không?”

    Chương Du vừa nói, một bên liền lay động cánh tay Ma Khác. Mềm giọng ôn cầu khẩn, thật sự hiếm thấy.

    Tâm Ma Khác bị y lay động thành ao xuân, bất quá ngẫm lại ngày sau, không thể không nhẫn nhu tình trong lòng, nhẹ giọng nói: “tiểu Du, sau này ngươi sẽ minh bạch, ta làm vậy bất đắc dĩ, tuy rằng ta là thái tử, nhưng cũng không phải sự gì ta đều có thể định đoạt. Ba cái ma nữ kia, là quân cờ để ta cân bằng các thế lực khắp nơi, không thể nói đuổi đi liền đuổi đi, ngươi phải hiểu được cái khổ của ta a, đợi cho tương lai thời cơ chín mùi, ta khẳng định không lưu các nàng, được không?”

    “Vậy lúc nào mới là thời cơ chón mùi a?” Chương Du cong miệng lên, đáp án này làm y không hài lòng, nhưng xem Ma Khác nói khó xử như vậy, y cũng không đành lòng bức bách đối phương . Huống chi, đây là phạm trù chính sự , mình là không nên can thiệp. Như Mặc được sủng ái như vậy, nhưng cho tới bây giờ chưa hề hỏi qua chính sự của Long Triển. Cho nên y nhận định đây là bọn hbổn phận của thê tử bọn họ, chỉ có như vậy, Ma Khác mới có thể giống như Long Triển cưng chiều Như Mặc mà cưng chiều mình.

    Ân, đợi cho ngươi tu nhập tiên cảnh, không sai biệt lắm chính là thời cơ chín mùi. Ma Khác ở trong lòng yên lặng nói, ngoài miệng lại cười nói: “Chờ đi, đợi cho thế lực gia tộc các nàng suy yếu xuống, không hề là tâm phúc họa lớn của ta, chính là thời cơ chín mùi.”

    Hồng Lan cùng cung nữ khác đứng ở một bên đều đồng loạt hướng nóc nhà xem thường, động tác thập phần đều nhịp, cứ thế tạo nên cảnh tượng cũng thực đồ sộ.

    Mọi người trong lòng đều ở không hẹn mà cùng nghĩ: điện hạ, Tam gia thế lực kia đã sớm không để ở trong mắt ngươi phải không? Ngươi bây giờ đã sớm không cần phong hàm nơi hậu cung để cân bằng thế lực khắp nơi được không? Ngài dùng lời như thế lừa gạt thái tử phi ngươi thật không có lý a. Bất quá lúc trước Ma khác vạch trần âm mưu của các nàng, cho nên lúc này ai cũng không dám ra tiếng .

    “Kia… Kia nếu như vậy, coi như xong đi.” Chương Du đối ngón tay, trong lòng kỳ thật vẫn là không muốn. Bất quá nếu Ma Khác có nổi khổ tâm riêng, chính mình cũng chỉ có thể thông hiểu cố gắng cầm cự vì hắn. Thế là y ôm lấy cổ Ma Khác, trịnh trọng nói: “Được rồi Khác, ta đây sau này trước hết nhẫn nhịn đi, ta không đi tìm các nàng gây phiền toái , chính là… Chính là nếu các nàng còn làm ra chuyện tàn nhẫn, ta sẽ ra tay nga.”

    “Kia đương nhiên, ngươi là thái tử phi mà, yên tâm đi, có ta cho ngươi chỗ dựa mà.” Ma Khác mỉm cười, nghĩ thầm chính là muốn ngươi ra tay a, bằng không lấy tính tình người ngốc như thế, đến lúc nào mới có thể tu đến tiên cảnh, chậc chậc, ta hao hết tâm lực mới cho ngươi tìm được vái cái tài nguyên như thế cho ngươi, bảo bối ngươi ngàn vạn lần phải hảo hảo lợi dụng, không cần lãng phí nga. Ngô, sớm biết rằng hôm nay, có lẽ lúc trước nên nạp nhiều quý nhân thiên phi một chút. = =”

    “Khác, ngươi đối với ta thật tốt quá.” Bạch tuộc tinh cảm động tựa vào trong lòng Ma Khác, lời thề son sắt nói: “Ngươi yên tâm đi Khác, cho dù ta muốn thu thập các nàng, nhất định sẽ lưu thủ, ta quyết không cho ngươi khó xử.”

    “Đừng a.” Ma Khác giựt mình, nghĩ thầm cưng ơi ngươi đừng nương tay a, ngươi nói ta thay ngươi tìm vài đường tu luyện như thế dễ dàng sao? Ngươi nếu nương tay, không có loại phẫn nộ ngập đầu này, tu vi ngươi sao có thể đột phá a.

    “Tại sao? Ta không nương tay, gia tộc thế lực các nàng sẽ chỉ trích ngươi thiên vị, ta không thể để cho ngươi khó xử a.” Bạch tuộc tinh cảm động đến muốn rơi nước mắt, nghĩ thầm chồng vì mình, ngay cả cân bằng thế lực cũng không để ý. Nhưng hắn tài cán vì mỹ nhân không cần giang sơn, chính y một mỹ nhân cũng không thể cho hắn thêm phiền.

    “Dạ, tiểu Du a, các nàng rất mạnh, ngươi cho dù hợp lại đem hết toàn lực, còn chưa chắc là đối thủ của người ta mà. Nếu thật nương tay, còn không phải nước chờ chết a.” Ma Khác thở dài, thầm nghĩ vợ thật sự là quá ngu ngốc, dễ bị lừa như thế, trong lòng cũng có một chút áy náy nho nhỏ, nhưng nhớ tới này hết thảy đều là vì Chương Du hảo, liền lại cảm thấy bình thường trở lại.

    Thuộc truyện: Chí Ái – Lê Hoa Yên Vũ