Chí ái – Chương 31-32

    Thuộc truyện: Chí Ái – Lê Hoa Yên Vũ

    Chí Ái —31

    “Ừ, ngươi nói cũng đúng, thực lực các nàng đích xác rất mạnh.” Chương Du thực nghiêm túc lo lắng một chút, trịnh trọng gật đầu, bất quá chợt y liền đem điều đó quăn qua một bên, kêu lên vui mừng nói: “Tốt lắm, không nghĩ nữa, Khác,chúng ta đi ăn cơm đi, ta đói bụng.”

    “Hảo, đi ăn cơm.” Ma Khác cười nắm chặt tay Chương Du ra ngoài, một bên nói: “Hôm nay ăn nhiều một chút đi, nếu không buổi tối lại đói bụng thức giấc, lại muốn ăn khuya ăn, như vậy càng dễ phì ra đó biết không.”

    “Ừ, ăn nhiều chút ăn nhiều chút, Khác, ta không giảm phì nữa, hừ, hai quý nhân gì đó thân mình thật gầy, nhưng lòng dạ các nàng thật đen a, ta không muốn giồng các nàng đầu, từ nay về sau ta không giảm phì nữa.” Chương Du nắm tay, đối với Ma Khác nghiêm túc tuyên thề.

    Ma Khác mừng rỡ, nghĩ thầm hai quý nhân kia đúng là đại ân nhân của mình. Hắn vốn sợ Chương Du vì giảm béo, nhẫn cơ chịu đói sẽ gặp chuyện không hay, lúc này nghe y nói thế, không khỏi vui sướng mà liên tục gật đầu nói: “Ngươi nói đúng a tiểu Du. Béo gầy căn bản không thể hiện được đẹp xấu. Tâm linh đẹp mới là đẹp nhất a.”

    Hồng Lan đi theo phía sau lảo đảo một chút, một cái cung nữ vội vàng đỡ lấy nàng, nàng không nói gì nhìn bóng dáng Ma Khác, nghĩ thầm điện hạ a điện hạ, ngươi là Ma tộc được không ? Còn chú ý cái gì tâm linh tốt đẹp, đừng để người ta cười đến rụng quai hàm.

    Nhưng cái này cũng chưa tính hoàn, còn nghe Ma Khác đi phía trước vì để vợ đánh mất ý niệm giảm béo trong đầu mà liều mạng chửi bới hình tượng hai quý nhân kia: “Tiểu Du a, ngươi biết không? Đừng nhìn các nàng người gầy, chính là hình thú của các nàng, kỳ thật so với ngươi còn khổng lồ hơn, thực đáng sợ. Ta cũng không dám cho mọi người xem nguyên hình các nàng, nếu không Ly nhi cùng Vũ nhi sẽ không phải là bị dọa ngất , mà bọn họ sẽ bị hù chết.”

    Lí do này lại khiến bạch tuộc tinh tin là thật. Còn trừng lớn mắt tại chỗ truy vấn: “Thật sự a? Thật sự có đáng sợ như vậy a? A, ta đây cũng phải nhớ kỹ, sau này không thể nhìn nguyên hình các nàng, lá gan của ta kỳ thật cũng không lớn lắm. . .”

    “Cũng không thể nói, không biết bọn họ a.” Hồng Lan xoa cái trán rên rỉ một tiếng, nhìn về phía các tỷ muội khác, chỉ thấy tất cả mọi người lấy tay bịt lỗ tai, một bộ thần thái”Ta hoàn toàn không có nghe được gì”. Nàng lại thở dài, nghĩ thầm mấy câu nói đó, để cho mấy vị quý nhân nghe thấy được, không cần Chương Du thu thập các nàng, mình cũng có thể tức giận vì hộc máu mà bỏ mình. Điện hạ, ngươi thật giỏi, nói dối ngay cả ánh mắt cũng không chớp một chút a.

    Bạch tuộc tinh buông bụng ăn uống, cái loại cảm giác này thật sự là rất vui sướng. Cứ thế sau khi nằm trên giường cùng Ma Khác triền miên một hồi lâu, y vẫn là không hề buồn ngủ. Khó khăn đợi cho đến lúc mí mắt nặng xuống, đã thấy một luồng ánh trăng xuyên thấu qua cửa sổ âm thần chiếu lên trên màn, đem những cái bóng của cây hoa bị che khuất in lên trên. Trong lòng y sửng sốt, bất giác liền ngồi dậy đến, kinh ngạc nhìn màn mà ngẩn người.

    “Xảy ra chuyện gì?” Ma Khác mở to mắt, kỳ thật nhất cử nhất động của Chương Du hắn đều biết, chẳng qua vì để vợ hảo hảo ngủ, cho nên cũng giả bộ đang ngủ. Hiện giờ thấy y ngồi dậy mà sợ run, lúc này mới mở mắt ra hỏi.

    “Không. . . Không có gì, chính là. . . Khác, bỗng nhiên thấy có chút nhớ nhà mà thôi.”

    Chương Du nhìn những cái bóng trên màn, nghĩ nghĩ lại vén lên màn nhìn về phía ngoài cửa sổ, chỉ thấy trăng tròn cao trong vắt đang lưu chuyển, không khỏi lại ngây ngốc, lẩm bẩm nói: “Trước kia những lúc ở trong động, tất nhiên là không có nhìn trăng. Nhưng khi ở long cung thì khác, đó là nơi giống như nhân gian, có khi ngủ ở trong cung, cũng sẽ thấy tình cảnh như vậy, ta thích nhìn nhất, gặp đêm trăng tròn, có đôi khi có thể cứ thế mà nhìn đến hừng đông.”
    _TBD : cái này là ”Cử đầu vọng minh nguyệt – Đê đầu tư cố hương” a.

    “Nếu thích, ta cùng ngươi đi xem được không?” Ma Khác mỉm cười, đứng dậy thay Chương Du khoác một bộ quần áo, rồi mới dắt tay y chậm rãi xuống giường, một bên nói: “Trong phòng này thực ấm áp, ngươi đem hộ thể thần công thi triển, chúng ta đem cửa sổ mở ra, đơn giản xem cho đã nghiền.”

    “Tốt tốt.” Chương Du hưng phấn nhảy dựng lên. Rồi mới nhìn về phía Ma Khác, chậm rãi tựa đầu củng tiến vào trong ngực của hắn, nhẹ giọng nói: “Khác, ngươi không giận? Hơn nửa đêm, ta không ngủ được, còn muốn xem ánh trăng, còn. . . Còn nhớ nhà, ngươi không giận?”

    Lần này lên tiếng, quả thực khiến cho Ma Khác thụ sủng nhược kinh, nghĩ thầm vợ của ta nếu không phân rõ trái phải, trắng cũng có thể nói thành đen. Đêm nay lúc ở trên giường chất vấn ta chuyện sắp đặt ảnh vệ bên người y, cổ sức mạnh mãnh liệt kia quả thật không người nào sánh được. Nhưng bây giờ lại ôn nhu, lại xương cốt người ta đều mềm ra, một chút việc nhỏ như thế, y lại cố tình tiên túc hỏi ta.

    Lập tức cảm thấy xương cốt cả người cũng nhẹ đi mấy phân, nếu là đang ở nguyên hình, chỉ sợ cái đuôi kia đã vểnh lên nãy giờ rồi. Ha hả cười nói: “Tiểu Du sao lại nói thế, chỉ cần có thể bồi trứ ngươi, đừng nói là xem ánh trăng, dù đi tầng mười tám địa ngục, ta cũng vui vẻ chịu đựng. Huống chi nhớ nhà chính là chuyện thường tình, chỉ hận ta chính vụ quá bận rộn, các tộc trong Ma giới lại tăng cường viếng thăm, một ngày thật có vô số chuyện, bằng không đã cùng ngươi quay về Đông hải một chuyến.”

    “Ân, Khác, ngươi đối với ta thật tốt. Ta hiện tại thực may mắn, lúc trước nghe lời Nhiếp Chiêu gả cho ngươi. Ngươi không biết, khi tới Ma giới, ta còn lo lắng ngươi muốn đem ta lừa đến để chử ăn. Nhưng ta không nghĩ tới, ngươi lại thật sự đối với ta tốt như vậy, ngươi. . . Ngươi tương lai sẽ không thay đổi chứ ? Ngươi không được phép thay đổi, bởi vì ta đã thích ngươi. Hiện tại cho ta rời khỏi ngươi quay về Đông hải, ta cũng không làm.”

    Lời yêu thương giản dị tự nhiên, không có một chút lãng mạn nào. Lại đem nước mắt của Ma Khác suýt nữa chảy xuống, hắn ôm cổ Chương Du, kích động thấp giọng nói: “Sẽ không thay đổi, quyết sẽ không thay đổi. Ta đối với tiểu Du, chỉ biết càng ngày càng thích, mỗi ngày chỉ cần vừa nhìn thấy ngươi, đã cảm thấy tất cả chuyện phiền não điều biến mất, tiểu du. . . Ta. . . Ta thật sự thực yêu ngươi.”
    _TBD : thế mà không lãng mạn, ách. Còn chuối hơn cả chính văn (≧0≦)

    “Ân, ta cũng vậy.” Chương Du ngưỡng mặt lên, lộ ra nụ cười ngọt ngào nhìn hắn: “Ta chính là không rõ, Khác, ngươi anh tuấn tiêu sái, tu vi vô địch, lại có nhiều người yêu thích. Ta thích ngươi một chút cũng không ngạc nhiên, nếu có người không thích ngươi, ta mới có thể cảm thấy được kỳ . Chính là ngươi xem xem ta, tu vi rất thấp, đến bây giờ cũng không luyện ra binh khí nào ra hồn, người vừa nát, vừa yêu ngủ, vừa tham ăn, nguyên hình đem đệ đệ của các ngươi dọa tới xỉu, hình người tuy rằng còn có thể coi là được, nhưng so với ma nữ nơi này của các ngươi, hình như cũng không nổi trội, ta cảm thấy trên người của ta đều là khuyết điểm, ngươi rốt cuộc thích ta cái gì a?”

    “Ta thích ngươi ngốc ngốc, không hề xảo trá, cũng sẽ không hại người. Ta thích ngươi tham ăn, thấy bộ dáng ngươi trên bàn cơm, khẩu vị của ta cũng tốt lên, ta thích ngươi yêu ngủ, tiểu Du ngươi có biết hay không? Bộ dáng ngươi ngủ là cảnh tượng thanh thản nhất xinh đẹp nhất trên cái thế giới này. Tu vi rất thấp cũng không quan hệ, bởi vì có ta bảo hộ ngươi, chỉ cần có ta, ai cũng đừng nghĩ thương tổn ngươi. . .”

    Ma Khác từng câu từng câu phát biểu ra, đây không phải là lời ngon tiếng ngọt, mà là tiếng lòng của hắn phát ra từ sâu bên trong tâm hồn. Chương Du nghe nghe, trên mặt liền lộ ra nụ cười thoải mái, nhưng đôi mắt lại đã ươn ướt.

    Y xoa xoa khóe mắt, đối Ma Khác nói: “Được rồi Khác, còn nói tiếp, ngày sẽ sáng, sao còn ngắm trăng được a.”

    “Đúng vậy đúng vậy, ta vui quá, đem chuyện này quên luôn.” Ma Khác cao hứng kéo Chương Du đứng lên, từ bên giường cầm lấy ngọn đèn bằng thủy tinh tinh xảo, đốt ngọn nến ở trong tay, rồi mới bồi Chương Du cùng đi đến cửa xổ phía trước được ánh trăng chiếu lên.

    Đẩy cửa sổ ra, ánh trăng nghiêng bóng tiến vào, chiếu lên trên hai người, ôn nhu trong sáng không tạp niệm, còn có vẻ thập phần xinh đẹp yên tĩnh.

    Ma Khác cùng Chương Du lẳng lặng dựa sát vào nhau, xem ánh trăng tròn trong vắt trên trời cao kia, xem cây lá nương theo cơn gió nhè nhẹ mà khẽ du vũ động đưa dưới ánh trăng, tuy rằng phần lớn đã trơ trụi, nhưng vẫn có một số loại cây hoa xanh tươi vào mùa đông, hít sâu một hơi, trong không khí tràn đầy hương thơm mạnh liệt.

    “Tiểu Du, đang suy nghĩ cái gì ?” Ma Khác nhìn mặt bên của vợ ôn nhu, nhẹ giọng cười hỏi.

    “Suy nghĩ nếu ta thổi được sáo thì tốt rồi. Nhớ đêm Trung thu nhiều năm trước, ta cùng Nhiếp Chiêu Long Triển ở trong hoa viên long cung ngắm trăng, rồi Nhiếp Chiêu mới thổi một khúc, ca khúc kia bây giờ nghĩ lại, thật sự rất êm tai a. . .”

    Vẻ mặt Chương Du ra cảnh vật, không đợi nói xong, chỉ thấy Ma Khác bỗng nhiên xoay người rời đi, y hoảng sợ, nghĩ thầm là không phải mình nói sai điều gì làm cho chồng mất hứng chứ. Liền thấy ngay sau đó, Ma Khác lại quay lại, chẳng qua lúc này đây, trong tay cằm theo cây sáo tinh mỹ.

    “Khác, ngươi. . .” Chương Du ngạc nhiên đầy mặt, y không biết Ma Khác sẽ thổi sáo. Thầm nghĩ hay là Khác ghen tị? Nghe nói nhiếp chiêu thổi sáo, hắn cũng muốn thổi? Nhưng không phải mỗi người đều có thể thổi sao chứ ?

    Nghĩ đến đây, liền thấp giọng gọi Ma Khác, ngập ngừng nói: “Khác, không quan hệ, người cũng không phải toàn năng. Ngươi không cần vì ta cố ý thổi sáo, nếu không ngươi thổi lại thổi ra tiếng sao khó nghe, ta vừa rồi chỉ định nói như thế thôi. . .”

    Lời còn chưa dứt, đã thấy Ma Khác hướng mình nhíu lông mày, rồi khóe miệng lộ ra nụ cười tự tin, thoáng suy nghĩ một chút, liền theo cửa xổ ngắm trăng nhảy ra ngoài, để cây sao trên môi, ngay sau đó, một thanh âm của sáo ưu mỹ từ môi dật ra, quanh quẩn bốn phía xung quanh không khí.

    Chí Ái —32

    Chương Du ngay từ đầu còn sợ tổn thương tự tôn Ma Khác, cố gắng làm ra bộ dáng trầm mê. Nhưng rất nhanh, y liền chậm rãi tựa bên cửa sổ ngồi xuống, thật sự đi vào trầm mê. Chỉ cảm thấy mình sống đến hiện tại, theo chưa từng nghe qua ca khúc hay như thế. Mặc dù lúc lúc tết thường đi đến long cung coi ca múa, hoặc là có nhạc sĩ chuyên môn đến thổi sáo, so ra đều kém ca khúc mà Ma Khác thổi lúc này.

    Bốn phía im ắng, Chương Du cũngđã cảm thấy linh hồn nhỏ bé của mình cũng theo khúc ca này phiêu phiêu đãng đãng ở trong thiên địa. Nương theo tiếng nhạc cao thấp phập phồng, không bờ biến cũng không nơi dừng chân, cứ như vậy trôi dạt trầm trầm phù phù.

    “Tiểu Du… Tiểu Du…” Tiếng gọi của Ma Khá đem Chương Du từ trong ly hồn trạng thái bừng tỉnh, y kinh ngạc nhìn khuôn mặt lo lắng của chồng, hơn nữa ngày hồn phách mới trở về vị trí cũ, nói ra một lèo thật to: “Trời ạ, Khác, ta hôm nay cuối cùng cũng chân chính biết nhạc khúc gọi là ‘ ca khúc này trên trời, nhân gian chỉ nghe được vài lần ’ là cái gì.”

    Đối với ca ngợi của vợ, Ma Khác vẫn rất cao hứng. Nhéo nhéo khuôn mặt Chương Du, hắn cười nói: “Ngốc, ta là ma thần, thổi tấu tất nhiên là ca khúc tiên thần, cũng không phải tài nghệ thập phần thành thạo, mà là tu vi ở trong này. Ha hả, ngươi thích nghe, sau này ta mỗi ngày thổi cho ngươi nghe được không?”

    “Ta thích nghe a, chính là ta lại sợ hãi nghe, vừa mới nghe ngươi thổi một khúc này, đã cảm thấy ngay cả hồn phách đều đi theo ca khúc kia rồi. Nếu không phải ngươi gọi một tiếng kia, còn không biết lúc nào mới có thể trở về vị trí cũ mà. Hay là vẫn phiêu phiêu đãng đãng theo ca khúc tứ tán trong thiên địa chung quanh .”

    Chương Du thành thật trả lời, câu trả lời của y lại khiến Ma Khác cười khẽ, ở ngoài cửa sổ ôm đầu Chương Du khẽ hôn một cái, rồi mới cười nói: “Này thật đúng là ca ngợi cao nhất đối với vi phu. Bất quá không cần lo lắng, không phải có ta ở đây sao? Ta sao vậy có thể cho ngươi hồn phách ly thể mà đi ? Tốt lắm, đêm nay không bằng kết thúc ở đây đi, canh tư rồi đó, còn không mệt sao?”

    “Ừ, ngươi vừa nói như thế, thật thực cảm thấy chút mệt.” Chương Du đã ở trên mặt Ma Khác ấn xuống mấy nụ hôn, rồi mới vươn hai tay, làm nũng nói: “Khác, chân tọa tê rồi, ôm ta trở về đi.”

    Sau khi được Ma Khác ôm y vào trong lòng, mới bỏ thêm một câu: “Đúng rồi, vừa rồi ta còn chưa nói xong ngươi liền đánh gãy , ta là muốn nói, tuy rằng ca khúc kia của Nhiếp Chiêu làm ta khó quên, nhưng làm cho ta ấn tượng sâu sắc nhất, vẫn là mùi vị bánh trung thu đêm hôm đó , vừa thơm vừa ngọt ngọt, thật sự ăn ngon nga…”

    Bước chân Ma Khác vốn vững vàng đột nhiên lảo đảo một chút, qua sau một lúc lâu mới trầm thanh nói: ”Dạ, vi phu đã biết, ngày mai sẽ kêu người ở trù phòng làm chút bánh trung thu cho ngươi đưa lại đây, tiểu Du ngươi thích ăn nhân bánh gì đích?”

    “A, ta thích ăn nhân quả nhân, còn có nhân mức táo cũng được, ân, tốt nhất ăn nhân tiêu diêm đi, ngọt cùng hương vị nhân phối hợp vừa đúng…”

    Thế là, một đêm lãng mạn kết thúc với việc bạch tuộc tinh đối các loại nhân bánh trung thu lải nhải đã xong.

    Từ nay về sau, Ma Khác thường xuyên thổi sáo cho Chương Du, xuân hạ thu đông, hoặc khi hồng nhật sơ thăng, hoặc khi tịch dương tây hạ, hoặc là sau giờ trưa thích ý, hoặc là ban đêm khó ngủ, tiếng sáo ưu mỹ, chậm rãi biến thành một phần sinh mệnh của Chương Du, việc này nói sau.
    _Hồng nhật sơ thăng, tịch dương tây hạ : bình minh, hoàng hôn.
    Lúc ngày hơi hơi sáng, Ma Khác rời giường rửa mặt chải đầu chuẩn bị vào triều. Đối với các cung nữ hầu hạ nói: “Tiểu Du đêm qua ngủ trễ, hôm nay không cần cố gọi y dậy, lúc nào tỉnh dậy nói sau.” Lời còn chưa dứt, bỗng nhiên thấy ánh mắt của hai cung nữ bên người đều chuyển hồng, không khỏi kinh ngạc hỏi: “Các ngươi đây là xảy ra chuyện gì?”

    “Điện hạ, đêm qua ngủ người ngủ trễ, quyết không chỉ có một phần thái tử phi a.” Hồng Lan hơi hơi ngáp một cái, từ sau khi Chương Du tiến vào, đem các nàng xem như tỷ muội mà thân thiết. Mà thái tử điện hạ cũng không còn lãnh khốc giống lúc trước, cho nên hiện tại các nàng có khi cũng sẽ ỷ vào thế thái tử phi, ngẫu nhiên cùng điện hạ cao cao tại thượng đùa vui vài câu.

    “Các ngươi cũng ngủ trễ? Tại sao? Ta nhớ rõ đêm qua từ khi ngủ, cũng không cho các ngươi tiến vào hầu hạ qua a.”

    Ma Khác đứng lên, Hồng Lan vội lấy đến hắc cẩm long bào thay hắn mặc vào, một bên bất đắc dĩ nói: “Điện hạ là không cho chúng ta hầu hạ. Nhưng hai vợ chồng cái các ngươi khuya khoắt thổi sáo chơi đùa, mọi tiếng động vang trong đêm vắng vẻ, ai nghe không được a? Mà chúng ta cũng không có phúc khí như thái tử phi, nghe đến hồn phách bay lạc cũng không ai gọi chúng ta, cứ như vậy mắt mở to đến hừng đông, linh hồn nhỏ bé cuối cùng mới được thu hồi lại, vậy mắt có thể không hồng sao ?”

    Một câu nói khiến Ma Khác nhịn không được nở nụ cười. Lắc đầu nói: “Ngươi nói như vậy, thì là lỗi của ta. Được rồi được rồi, hôm nay trong cung được nghỉ một ngày, trừ bỏ người ở trong ngự phòng cần nấu cơm đồ ăn ra, những người khác đều không cần ở các nơi quét tước, dù sao một ngày không thu thập, cũng không đến nỗi nơi nào bẩn đi.”

    Hồng Lan cười nói: “Điện hạ, chúng ta cũng không đổ thừa chuyện của ngươi, chúng ta là người hầu hạ thái tử phi, người khác nghỉ ngơi, chúng ta cũng không có thể nghỉ ngơi. Điện hạ nếu thật sự nghĩ đến chúng ta một chút, sau này ngàn vạn lần đừng hơn nửa đêm thổi sáo. Vạn nhất có vài vị ma phó tu vi thấp kém thật sự bị tiếng sáo của ngày đem linh hồn nhỏ bé mê hoặc, cũng quá oan uổng. Tốt xấu gì ban ngày thổi, mọi người bị mê hồn, còn có thể thức tỉnh lẫn nhâu mà.”

    “Tốt, hiện tại cũng dám ở trên người của ta miệng lưỡi bén nhọn. Thực xem tiểu Du cưng chiều các ngươi, càng vô pháp vô thiên, hừ, còn dám khuyến khích tiểu Du để ta phế đi ba quý nhân, lá gan các ngươi thật lớn a, đều có thể tạo phản .” Ma Khác hừ một tiếng, ra vẻ tức giận.

    Hồng Lan cũng không sợ, ói ra một chút đầu lưỡi nói: “Chúng ta cũng là vì tốt cho nương nương cùng hậu cung này. Điện hạ, nô tỳ chính là không rõ, điện hạ cái gì cũng chìu nương nương, ba vị quý nhân nơi đó, cũng đã sớm không đi, tại sao không nhân cơ hội này trục xuất khỏi cung chứ ? Điện hạ, ngươi cũng lấy lý do cân bằng thế lực gì đó để lừa chúng ta, cái đó bất quá chỉ có thể gạt nương nương, chúng ta biết rõ quyền lực hiện tại của người nhiều hơn nhiều.”

    “Ta lưu các nàng tạm thời hữu dụng mà. Nếu không phải nhờ các nàng, trông cậy vào tu vi tiểu Du muốn tiến thêm một tầng, kia quả thực liền so với phơi cá dưới ánh mặt trời một năm mà không thối còn khó hơn.” Ma Khác cười lắc đầu: “Các ngươi không cần vội, có tiểu Du, còn sợ ba nữ nhân kia có cơ hội trở mình gây sóng gió hay sao ?.”
    Hồng Lan cười nói: “Điều này cũng đúng. Được rồi, điện hạ đi vào triều đi, giữa trưa không phải nói có sứ giả Dạ Ma tộc tới sao? Thật cũng không cần trở về, nương nương phỏng chừng tới chạng vạng mới có thể tỉnh mà.”

    Ma Khác gật gật đầu, đi ra ngoài viện, người hầu hạ hắn vào triều sớm chờ ở đây. Thế là nghênh ngang đi, nơi này Hồng Lan cùng các cung nữ vừa vào phòng, vừa nói cười một bên chờ Chương Du tỉnh dậy.

    Mắt thấy ngày dần dần vào giữa ngày, nhìn xem canh giờ, đã gần đến buổi trưa , Ma Khác quả nhiên chưa có trở về.

    Hồng Lan đang muốn đứng dậy lại đi thám thính động tĩnh của Chương Du, chợt nghe ở ngoài đình viện vang lên tiếng bước chân dồn dập, tiếp theo một âm thanh mang theo tiếng khóc nức nở nói: “Chiếu Nhi tỷ tỷ, Chiếu Nhi tỷ tỷ có ở đây không? Ngươi mau cứu cứu tiểu Nguyện đi, Ngọc quý nhân… Ngọc quý nhân muốn lột da nàng đó.”

    Lời còn chưa dứt, một cái cung nữ liền nghiêng ngả lảo đảo chạy vào, phía sau nàng còn mang theo hai thái giám ma phó, thấy nàng đi vào, dậm chân nói: “Nương nương còn tại ngủ mà, ngươi xông vào như thế, ngăn cũng ngăn không được, còn muốn cứu người, chờ nương nương đem ngươi lột da đi.”

    Hồng Lan nói: “Không cần hoảng, nơi này có ta mà, các ngươi đi xuống đi.” Nói xong,Chiếu Nhi sớm nhịn không được tiến lên đỡ cung nữ đang khóc kia, lo lắng nói: “Tiểu Nguyện xảy ra chuyện gì? Ngọc quý nhân tại sao phải lột da nàng?”

    “Nàng hôm nay buổi sáng bị bệnh, Thiên Ngọc quý nhân tối hôm qua cùng hai vị quý nhân khác xum họp một đêm, sáng nay dậy trể, lúc này mới để nàng chải đầu, ai biết đầu bị choáng, liền sơ ý dứt một sợi tóc quý nhân, trùng hợp quý nhân tâm tình không tốt, cho nên dưới cơn nóng giận, liền sai người đem nàng lột da, Chiếu Nhi tỷ tỷ ngươi mau nghĩ cách cứu cứu nàng đi, tuy rằng không quen vô cớ, tốt xấu nàng cũng là đồng hương của chúng ta, không thể nhìn nàng dâng tặng mạng nhỏ như thế a.”Cung nữ kia nói tới đây, nước mắt đã rơi như mưa.

    Chiếu nhi vừa nghe liền nóng nảy, gấp như lửa chạy ra ngoài, lại bị Hồng Lan giữ chặt, nghe nàng trịnh trọng nói: “Hồ nháo, ngươi đi có thể làm được chuyện gì a? Dù ta đi cũng vô dụng. Hiện giờ có thể chế trụ quý nhân kia, trừ bỏ điện hạ, chỉ có thái tử phi, ngươi còn không mau đi gọi y tỉnh lại.”

    Chiếu nhi như ở trong mộng mới tỉnh, vội vàng chuyển hướng vào trong phòng chạy đi, lại bị tiểu nha kia hoàn kinh hoảng kéo lại, chỉ nghe nàng hoảng sợ kêu lên: “Không, không được a Chiếu Nhi tỷ tỷ, tiểu Nguyện dứt cọng tóc liền toi mạng, ngươi… Ngươi nếu lại đi đánh thức thái tử phi, kia… Kia…”

    Tiểu nha hoàn đều sợ tới mức nói lắp , nghĩ thầm lần này còn không lột da rút gân lăng trì xử tử a. Ai ngờ Chiếu Nhi cùng Hồng Lan lại đều nở nụ cười, kéo nàng cùng nhau vào nhà nói: “Ngươi xem sẽ biết, không cần nhiều lời.”

    Thuộc truyện: Chí Ái – Lê Hoa Yên Vũ