Chỉ có hoa hồng mới nở rộ như một đóa hồng – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Chỉ có hoa hồng mới nở rộ như một đóa hồng

    Chương 34: “Kẻ ngốc” 1

    Điện thoại di động đặt ở một bên, Nguyên Sơ cúi đầu gọt đồ ăn. Phát sóng trực tiếp vừa mới bắt đầu không bao lâu, nhưng lượt bình luận cứ nhảy lên liên tục, nếu như nhìn kỹ, ngoại trừ cả chục dấu chấm than, thì cụm từ mấu chốt đều là #Ôn nhu #Tạp dề và #Nhân thê —— Nguyên Sơ buộc lại tạp dề hoa văn nhỏ trên người. Đem đồ ăn vừa cắt gọn đi rửa, y nhịn không được liếc nhìn Đan Mạc, nhất thời cảm thấy lỗ tai như bị thiêu cháy.

    Trước đây làm phát sóng trực tiếp, y đều ăn mặc đơn giản là T shirt cùng quần Jean, y rất phiền về việc giặt quần áo, lúc bình thường luôn ném quần áo vào trong máy giặt, nhưng mỗi khi nấu ăn thì do y vốn không quá thông thạo nên dầu mỡ hay cái gì đều văng trên người, thật sự không có cách nào tẩy sạch. Nguyên Sơ cũng không muốn lãng phí tiền, nên liền lên taobao mua mười mấy, hai mươi mấy cái tạp dề loại thường về, sử dụng đến khi nào không còn tẩy được nữa thì bỏ đi. Ngày hôm qua cùng Hạng Tri Lam đi siêu thị mua nguyên liệu nấu ăn chuẩn bị ngày hôm nay phát sóng trực tiếp, y còn chưa nói cách làm thường ngày của mình, nhưng Hạng Tri Lam lại biết, còn kéo y đi chọn tạp dề. Nguyên Sơ miễn cưỡng chọn cái tạp dề màu xanh lam, đến lúc về nhà mở ra, vừa nhìn, lại tràn đầy hoa nhỏ.

    Là nam nhân, hầu hết đều ảo tưởng hình ảnh người yêu mình trong nhà bếp vì mình mà nấu ăn, nó mang ý nghĩa thân mật, yêu thương, gia đình và trách nhiệm. Xã hội hiện đại, tạp dề liền có ý nghĩa tượng trưng như vậy. Nó là vụn vặt trong cuộc sống, thậm chí không quá cần thiết, nhưng vì nhiều nguyên nhân… Nguyên Sơ nghĩ tới đây, mang theo vài phần xấu hổ, cúi đầu tiếp tục nấu ăn.

    Chuyện nấu ăn này Nguyên Sơ kiên trì lâu như vậy, là bởi vì nó có thể cho y một chút an ủi và niềm vui. Trong lúc nấu, luôn có cảm giác sung sướng khi thấy thành tựu của mình sẽ đạt giá trị cao nhất, nhưng sau khi làm xong, đóng phát sóng trực tiếp, trong nháy mắt, cảm giác sung sướng đó lại như điều ước của cô bé bán diêm mà nhanh chóng tan rã. Làm được tốt thì sao, cuối cùng cũng không thể ăn hết. Mấy ngày trước còn có Hạ Kha Hàng tới nhà ăn cơm…

    Buổi chiều Hạng Tri Lam mới tan làm, vừa vặn để thời gian và không gian cho Nguyên Sơ làm phát sóng trực tiếp, nếu như hắn vô tình đi vào, sẽ không có cách nào giải thích với truyền thông.

    Mọi người trêu chọc cái tạp dề xong, cũng bắt đầu để ý đến những phương diện khác, thí dụ như nhà bếp hoàn toàn khác với trước. Nhìn thấy câu hỏi, Nguyên Sơ giải thích: “Tạm thời ở ké nhà người bạn.” Nói xong câu này y ngẩng đầu nhìn màn hình, phát hiện có ID tên Hạng Tri Lam, nhất thời sợ hết hồn. Nguyên Sơ chỉ có thể làm bộ như không thấy, cũng không thể giải thích thêm.

    Ba món ăn và một món canh làm xong, đóng phát sóng trực tiếp, Hạng Tri Lam vẫn chưa về.

    Mùa đông, ánh nắng mặt trời rất nhanh chìm xuống, Nguyên Sơ mở đèn phòng khách, có chút buồn chán. Phòng khách nhà Hạng Tri Lam không có TV, trên bàn làm việc thì để máy vi tính, nhưng Nguyên Sơ không dám đụng vào, sợ có văn kiện quan trọng. Giữa lúc này, chuông điện thoại vang lên.

    Xung quanh hơi ồn ào, Hạng Tri Lam nói: “Ta có xem ngươi phát sóng trực tiếp, đã xong hết chưa?”

    “Ừm.”

    “Chỗ này xảy ra chút chuyện, ta sẽ nhanh chóng xử lý tốt, trễ nhất nửa giờ sẽ về đến nhà. Ngươi đói bụng, thì ăn trước chút đi.”

    “Tôi không đói bụng.”

    Bên kia dừng một chút, cười nói: “Được, vậy chờ ta trở về cùng ăn.”

    Hạng Tri Lam là người chính trực, phong độ nhẹ nhàng, là một nam nhân thành công. Bốn năm về trước, Nguyên Sơ đã nhận thức được điểm này. Cho dù bản thân quan hệ với hắn không ra gì, nhưng sau khi ký xong hợp đồng, trên lý thuyết khi hắn gọi thì Nguyên Sơ phải đến ngay, thế nhưng Hạng Tri Lam chưa bao giờ làm lỡ công việc của y, càng khỏi nói đến nhân cách của hắn. Hắn đối xử với y phi thường hữu hảo. Hạng Tri Lam ở trên công việc trí lực dồi dào, trên các mối quan hệ luôn sảng khoái, có lẽ là bởi vì hắn là một ông chủ, nên xem người khác như khách hàng mà đối đãi thân thiết, nhưng có thể cảm giác được hắn không phải là muốn nói chuyện yêu đương, thế nhưng ở gần sẽ cảm thấy thoải mái. Nguyên Sơ ở cùng Hạng Tri Lam hai ngày nay, nhận thức được hắn luôn ôn nhu chăm sóc y. Hạng Tri Lam kỳ thực không nhiều lời, trước đây bọn họ giao lưu cũng có giới hạn, có lẽ là bởi vì mối quan hệ có biến hóa, nên mấy ngày nay Hạng Tri Lam còn thỉnh thoảng đùa y một chút, có mấy lần làm cho y mặt đỏ tới mang tai, Hạng Tri Lam lại cười ha ha, như một chàng trai phúc hắc. Nguyên Sơ cảm thấy có chút không quen, Hạng Tri Lam ôn nhu chăm sóc y gống như chăm sóc người yêu vậy, chứ không phải xem y như một bệnh nhân.

    Hạng Tri Lam về đến nhà, Nguyên Sơ đang làm ổ ở trên ghế salon nghịch điện thoại di động. Điện thoại di động đang phát nhạc, Hạng Tri Lam nhẹ nhàng đến gần, vừa lúc xem được video, có kèm theo một dòng caption, Nguyên Sơ sửng sốt một giây mới phản ứng lại được, vội tắt điện thoại, nhưng Hạng Tri Lam nở nụ cười. Video là do một fan hâm mộ tổng hợp lại những đoạn được cắt ra từ các phát sóng trực tiếp của y, đem chỉnh sửa lại bắt mắt, phối hợp thêm âm nhạc vào, còn dòng caption là: “Nam [♥] nhân [♥] vào [♥] bếp [♥] thật [♥] là [♥] soái [♥]”

    Nguyên Sơ huýt nhẹ khủy tay vào Hạng Tri Lam, thẹn quá hóa giận, “Đừng có cười!”

    “Fan của ngươi rất thú vị đó.” Hạng Tri Lam xoa nhẹ tóc y, “Được, không cười nữa, đi ăn cơm thôi.”

    Nguyên Sơ đi vào nhà bếp, xới cơm, lấy cho Hạng Tri Lam một chén cơm đầy, còn mình thì không quá nửa chén. Hạng Tri Lam biết y ăn không vô, lần trước tại ôn tuyền sơn trang bị nôn mửa, nên giờ cũng không dám ép y ăn. Nguyên Sơ ngồi xuống, gắp đồ ăn, chán nản mà nói: “Đều nguội mất rồi.”

    Hạng Tri Lam nếm thử, “Hoàn hảo a, vẫn còn ấm, vừa vặn ăn.”

    Thấy Nguyên Sơ không lên tiếng, hắn cũng bỏ qua cái đề tài này, tiếp tục ăn cơm, chuyện của công ty quá bận rộn, cả ngày chỉ ăn một ít cháo, lúc này thực sự đói bụng. Ăn được một lúc, Hạng Tri Lam hỏi y: “Muốn xem phim không? Ta xem trên internet nói Liên hoan phim năm nay mấy bộ phim tết cũng không tệ.”

    “Ừm…” Nguyên Sơ nuốt xuống một khối thịt nạc nhỏ, nói: “Mấy bộ phim tết năm nay đều… quá thương mại.”

    “Thương mại không phải chuyện tốt? Làm thương mại thành công tất nhiên phải đón được khẩu vị đại chúng rồi.”

    Nguyên Sơ không tỏ ý kiến, ăn xong chén cơm nhỏ, mới nói: “Được thôi.”

    Hạng Tri Lam nheo mắt nhìn sắc mặt của y, đứng dậy thu dọn bát đũa, “Không cần miễn cưỡng bản thân, chúng ta có cái gì phải khách khí. Không muốn xem thì cứ nói không xem.”

    “Tôi đã nói rồi!” Nguyên Sơ khó giải thích mà có chút tức giận. Hạng Tri Lam cũng không đuổi theo y, vẫn còn tiếp tục đi dọn dẹp, rửa chén xong đi ra, Nguyên Sơ áy náy nói: “Xin lỗi.”

    “Nói xin lỗi cũng vô dụng.” Nguyên Sơ còn tưởng rằng hắn tức giận, cúi đầu, nắm tay lại đến nỗi ngón tay của mình trở nên trắng. Hạng Tri Lam mở tay y ra, thở dài, “Chúng ta phải giao lưu a, giao lưu mới có thể giải quyết được vấn đề. Không muốn xem, thì nói không xem, muốn xin lỗi muốn bồi thường cho ta, liền suy nghĩ một chút biện pháp, xem có thể khiến cả hai chúng ta đều vui vẻ hay không. Bản thân tức giận, oan ức không có ích lợi gì.”

    Đầu của hắn hướng về trước mặt Nguyên Sơ, Nguyên Sơ liền thuận thế hôn hắn một cái. Hắn cười, bỗng nhiên đem Nguyên Sơ ôm ngang, tiến vào phòng ngủ, đem hắn ném trên giường, gỡ bỏ cà vạt, đè lên, ở bên tai Nguyên Sơ, nửa thật nửa đùa cắn hai cái. Nguyên Sơ trong lúc nhất thời không biết nên đem hắn đẩy ra, hay là phối hợp ôm hắn, y đang do dự, Hạng Tri Lam đã ngừng động tác, vùi đầu cười, cười đến khoang ngực khẽ rung động, khiến Nguyên Sơ cảm thấy toả nhiệt.

    “Ta thật cao hứng, Nguyên Sơ.” Hạng Tri Lam bắt được tay y, cùng y mười ngón đan xen, cùng y đụng một chóp mũi, “Có thể ở cùng người mình yêu, thật sự là cực kỳ, cực kỳ hạnh phúc a. Có thể ở cùng với ngươi, ta cảm thấy… là ta kiếm được lời haha.”

    Nguyên Sơ cảm thấy đôi mắt và tim mình ê ẩm, y nhắm mắt, ngước đầu lên, hôn môi nam nhân trước mặt.

    Chương 35: “Kẻ ngốc” 2

    Sau hai ngày, vẫn là quyết định đi xem phim tết. Nguyên Sơ chọn tới chọn lui, cuối cùng chọn một bộ phim có điểm Douban 7.2, thoạt nhìn coi như hấp dẫn, diễn viên cũng là dạng có thực lực trong giới điện ảnh.

    Từ lúc rời khỏi nhà đến giờ vẫn là mặc đồ của Hạng Tri Lam. Nguyên Sơ muốn dành thời gian quay về nhà một chuyến, dù sao lúc đi cái gì cũng không mang theo, thật sự có nhiều việc không tiện lắm. Kết quả bị nhiều sự tình làm lỡ. Mặc dù Hạng Tri Lam cao hơn y một chút, cường tráng hơn y một một chút, nhưng quần áo của hắn y vẫn mặc được. Chỉ là trong tủ của hắn phần lớn đều là áo sơ mi và âu phục, Nguyên Sơ lôi mấy hộp quần áo dưới đáy tủ ra, mới tìm được một cái áo gió màu nâu nhạt, vẫn còn nguyên tem. Đem đồ vật để lại chỗ cũ, Nguyên Sơ chợt nhìn thấy một cái túi nhỏ trông thật quen mắt. Y bối rối một chút, cảm thấy tim đau đớn một trận.

    Kỳ thực đoạn thời gian trước đó Nguyên Sơ trải qua ngơ ngơ ngác ngác, cũng không đến nỗi nói nhiều thương tâm, chính là cảm thấy quá hờ hợt. Buổi sáng hôm đó thân thể y cực kỳ mệt mỏi do liên tục bị mất ngủ, nhưng vẫn quyết định đích thân đi mua quà tặng cho Hạng Tri Lam, đi tới trung tâm mua sắm, mới phát hiện bản thân không hiểu Hạng Tri Lam, không biết hắn yêu thích cái gì, số đo của hắn thì càng không biết, mà hình như hắn cũng không thiếu thứ gì. Đi cả một ngày trời, chọn tới chọn lui, chỉ chọn được món quà nhỏ là cái cà vạt. Nhưng hiện tại, cái này túi này lại đặt ở góc tủ, Nguyên Sơ còn phát hiện, những túi khác đều là của người khác tặng, y lật qua lật lại, rất nhiều quần áo còn chưa cắt tem. Nguyên Sơ chợt nghĩ “Hóa ra, quà của mình cũng giống với những người khác, đều bỏ ở một góc.”

    Hạng Tri Lam vừa đi đến thì nhìn thấy Nguyên Sơ không hề động đậy mà ngồi ngẩn người đối diện tủ quần áo. Hắn ngồi xuống cùng y, nhìn lướt qua tình cảnh trước mắt, liền minh bạch, không khỏi cảm thấy buồn cười, “Ngốc tử.” Hắn nhanh tay đem cái túi kia ra, mở ra cho Nguyên Sơ xem, bên trong rỗng tuếch.”Mấy ngày trước ta mang nó đi đến công ty, hiện tại đang phơi trên ban công kia kìa! Ta nói, hôm đó một chút biểu cảm ngươi cũng không có, có phải là ngươi còn không nhớ rõ dáng dấp cái cà vạt ngươi đưa ta ra sao phải không?”

    Nguyên Sơ nhìn hắn, mặt đỏ lên vì thẹn, chốc lát, quay mặt đi, mạnh miệng: “Chỉ là chưa kịp nói thôi.”

    “Được, vậy bây giờ làm phiền ngài nhanh chóng thay xong quần áo. Còn một giờ nữa phim bắt đầu chiếu, giờ này là giờ cao điểm đấy”

    Nguyên Sơ chần chờ một chút, đem quần áo trong tay đưa cho hắn xem, “Người khác tặng anh, tôi mặc vào có ổn không?”

    Hạng Tri Lam rất thẳng thắn, “Của ta cũng chính là của ngươi.” *có mùi thê nô*

    Lúc xuống lầu, Nguyên Sơ đang đi vào bãi đậu xe, bị Hạng Tri Lam ngăn cản, nói: “Lái xe bốn mươi phút, đi bộ hai mươi phút, không bằng đi bộ cho nhanh.”

    Nguyên Sơ gật đầu, không có dị nghị.

    Hạng Tri Lam dựa vào y rất gần, tự nhiên mà nắm tay y, đi được một đoạn, Nguyên Sơ tránh tay ra. Hạng Tri Lam hỏi y: “Làm sao vậy?”

    Trên đường có người nhìn bọn họ, Nguyên Sơ nói: “Trước đó anh đi đến cửa hiệu cắt tóc tìm tôi, bị người khác chụp hình lại, lúc tôi phát sóng trực tiếp đã giải thích chúng ta là bạn bè, nhưng mà nắm tay thế này sẽ khó mà giải thích. Hơn nữa trước kia chúng ta còn có nhiều scandal lung tung như vậy, cho nên vẫn phải cẩn thận.”

    Hạng Tri Lam nhìn y, gật đầu, tỏ ra là đã hiểu.

    Nguyên Sơ phát hiện hắn đối xử với mình thật tốt, từng hành động của Hạng Tri Lam đều là đang gia tăng sự tin tưởng, còn có sự ỷ lại. Giống như trước, Hạng Tri Lam giúp y giải quyết vấn đề trong đoàn phim mà không hề đòi y phải cảm tạ. Mặc dù thực tế quan hệ của bọn họ lúc đó cũng không quá thân thiết, tùy theo nhu cầu mỗi bên, nước sông không phạm nước giếng…

    Hạng Tri Lam đột nhiên kéo mạnh Nguyên Sơ một cái, “Nhìn đường!”

    Một chiếc xe chạy như bay qua.

    Nguyên Sơ lập tức xin lỗi. Sắc mặt Hạng Tri Lam không tốt, hình như bị hoảng hốt quá độ. Nhưng hắn nhẫn nhịn không tức giận mắng Nguyên Sơ, chỉ là im lặng tiếp tục đi.

    Đến rạp chiếu phim, Hạng Tri Lam đi lấy vé, còn mua bỏng ngô, sắc mặt tốt hơn khi nãy nhưng vẫn không nói một câu nào với Nguyên Sơ.

    Ngồi vào chỗ, Nguyên Sơ mới có cơ hội, ngập ngừng nói một tiếng: “Xin lỗi.” Y nghe Hạng Tri Lam thở dài, sau đó đem hộp bỏng ngô nhét vào tay y. Nguyên Sơ vội vã nhét vào miệng hai cái, coi như lấy lòng hắn.

    Bộ phim này chọn không thành công, hoàn toàn không hợp khẩu vị của Nguyên Sơ, Hạng Tri Lam bên cạnh cũng không khác lắm, bởi vì cả rạp ai nấy đều cười còn hai người bọn họ mặt không hề cảm xúc.

    Bộ phim kết thúc, y thấy Hạng Tri Lam không có ý chuẩn bị về, liền cúi đầu lấy điện thoại ra xem. Có mấy cuộc gọi cùng tin nhắn chưa nhận, đều là của Lương tỷ. Trong tin nhắn đại khái nói, có một thương hiệu lớn đang mở rộng hoạt động, tại Thượng Hải, nhanh chóng đến đó. Cái hoạt động này là lúc Nguyên Sơ đóng phim “Sóng bạc”, Lương Du mang hợp đồng về cho y ký. Y gửi tin nhắn cho Lương Du, nói là đã biết, đợi lát nữa sẽ điện thoại lại.

    Ra khỏi rạp chiếu phim, Nguyên Sơ tìm nơi yên lặng điện thoại cho Lương Du, sau khi nói chuyện xong, liền nói sơ qua tình huống cho Hạng Tri Lam biết.

    “Tôi muốn về Thượng Hải trước hai ngày, sẵn tiện đến gặp mẹ tôi một chút.”

    Hạng Tri Lam hạ lông mày, “Ta đi chung với ngươi.”

    Chương 36: Thẳng thắn

    Thời điểm kiểm tra lại hành lý, Hạng Tri Lam lại hỏi thêm một lần: “Thuốc đều mang theo đủ chưa?”

    “Đã mang đủ, cực kỳ đủ.” Nguyên Sơ thẳng thắn ngồi xổm người xuống mở vali ra, gian nan lục lọi túi thuốc. Hạng Tri Lam đem y kéo lên, đóng vali lại, sắc mặc Nguyên Sơ nặng nề, hắn liền biết y có chút mất hứng. Hạng Tri Lam cũng không thể đoán được tâm lý Nguyên Sơ đang suy nghĩ gì, nhưng hắn từ trước đến giờ luôn mẫn cảm đối với cảm xúc người khác—— cũng chính là am hiểu việc nghe lời đoán ý, khi y buồn, hắn sẽ nghĩ biện pháp an ủi, lúc y tức giận, sẽ nghĩ biện dỗ ngọt. Đôi lúc cũng sẽ mệt mỏi, thế nhưng bác sĩ đã nói với hắn: Nếu như ngươi cảm thấy mất hứng, thì y còn cảm thấy mất hứng gấp trăm lần ngươi, nhưng y sẽ ít biểu lộ ra. Hạng Tri Lam muốn Nguyên Sơ uống thuốc là vì tốt cho y, không nghĩ tới lại gây áp lực như vậy.

    Lúc này, Nguyên Sơ cắn môi dưới, nói: “Tôi sẽ kiên trì uống thuốc đúng hạn, tuy rằng thật sự rất chán ghét uống thuốc, tôi cũng muốn nhanh chóng khỏi bệnh. Tôi biết tôi như bây giờ sẽ khiến anh rất mệt… Tôi cũng là đau lòng vì anh.”

    Nếu như không phải đang ở sân bay đông người, Hạng Tri Lam nhất định sẽ hôn y. Mà hiện tại, hắn chỉ có thể cười ôn nhu với y, nhỏ nhẹ nói: “Được.”

    Có lúc Hạng Tri Lam nghĩ, hắn đã bỏ lỡ quá nhiều. Bọn họ từng ở cùng nhau bốn năm, nhưng chưa bao giờ bộc lộ nhiều cảm xúc, bởi vì từ lúc bắt đầu phương thức tiếp cận đã sai lầm. Hạng Tri Lam cố gắng hồi tưởng lại bộ dạng Nguyên Sơ trước đây ra sao, nhưng chỉ có thể nhớ được bộ dạng lạnh nhạt hoặc dịu ngoan của y. Trên các chương trình tống nghệ y cũng sẽ thoải mái cười to, lúc quay phim bạn diễn không phối hợp y cũng sẽ phát hỏa, thế nhưng đó đều là nhìn thấy qua màn ảnh truyền hình. Bất quá hiện tại, Nguyên Sơ còn tức giận với hắn, thỉnh thoảng còn có thể làm nũng, từng chút từng chút một bộc lộ một Nguyên Sơ chân thực cho hắn xem, bây giờ còn ở trước mặt hắn nói, y đau lòng vì hắn. Hạng Tri Lam cảm thấy vui sướng trong lòng. Hắn thấy bóng lưng Nguyên Sơ kéo vali, liền nhanh chân đuổi theo. Một đoạn tình cảm là đúng hay sai, chỉ có người trong cuộc mới rõ ràng nhất. Hạng Tri Lam tăng nhanh bước chân, đi sóng vai cùng Nguyên Sơ, cảm thấy bọn họ còn có thể cùng đi đến thiên trường địa cửu.

    Lên máy bay, Hạng Tri Lam lấy ra một thanh sô cô la, “Ăn xong rồi ngủ một giấc sẽ đến.”

    Nguyên Sơ bẻ một nửa cho Hạng Tri Lam, Hạng Tri Lam một bên cảm động vừa nói không muốn ăn, Nguyên Sơ kín đáo đưa cho hắn, “Lần sau đổi loại khác đi, cái này quá ngọt.”

    Phương nữ sĩ (là mẹ của Nguyên Sơ đó) sớm đã biết tin Nguyên Sơ về nhà, nên liền chuẩn bị cho bọn họ bữa tối thịnh soạn.

    Trên đường đi, Nguyên Sơ nói với Hạng Tri Lam: “Mẹ tôi nấu ăn khẩu vị mặn, anh nếu là ăn không quen, thì ăn nhiều cơm vào.” Ngoài ra, y còn nói rất nhiều lời, nói liên miên, thật ra là bởi vì y khẩn trương. Hạng Tri Lam mặc dù là dùng danh nghĩa bạn bè đến, thế nhưng mẹ Nguyên Sơ có thói quen xem tin tức trên internet, đoạn thời gian đó quá nhiều lời đồn đại, sợ bà ấy suy nghĩ không tốt.

    Bầu không khí lúc gặp mặt tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của Nguyên Sơ, Phương nữ sĩ khi còn trẻ có làm qua công việc kinh doanh, cũng coi như luyện thành bản lĩnh “Đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”, đối xử Hạng Tri Lam khách khí chu đáo, nhiệt tình, không lỗ mảng. Mỗi lần nhìn cái bộ dạng này của bà, Nguyên Sơ liền nhớ tới thời điểm bà mặt lạnh răn dạy y, muốn đáng sợ bao nhiêu liền có bấy nhiêu.

    Hạng Tri Lam nhìn thấy Phương Như Bội, mới biết tướng mạo Nguyên Sơ phần lớn đều giống mẹ. Gương mặt, đôi mắt, miệng đều giống, duy chỉ có sống mũi cao là giống cha. Hắn nhớ tới Nguyên Sơ lúc mười sáu tuổi trong bộ phim “Đa Tình sơn”, ngây ngô non nớt, cười rộ lên lại có nét phong lưu tung bay, người gặp người yêu hoa gặp hoa nở, lại có chút hư hỏng phản nghịch của thiếu niên. Nhưng hiện tại y rất ít lộ ra vẻ mặt như vậy, đại đa số đều là mệt mỏi, cực kỳ mệt mỏi. Bất quá y cũng dần tốt lên, Hạng Tri Lam rất thích trêu chọc y, mỗi khi Nguyên Sơ vừa thẹn vừa giận liền hung dữ liếc mắt hắn một cái, cũng làm cho hắn cảm thấy mỹ mãn.

    Một bữa ăn chủ và khách đều được vui vẻ. Sau khi ăn xong, Hạng Tri Lam muốn giúp rửa chén, thì bị từ chối khéo, hắn thiếu chút nữa đã thốt lên, bình thường ở nhà đều là hắn-rửa-chén, này sẽ bị hiểu lầm, nên vẫn coi như thôi. Phương Như Bội mở TV phòng khách, cho bọn họ tùy ý xem. Thừa dịp bà ấy đang dọn dẹp, Hạng Tri Lam rót nước cho Nguyên Sơ uống thuốc. Nhìn Nguyên Sơ cau mày nuốt thuốc xuống, đôi môi bởi vì vừa ăn cơm xong, rất có huyết sắc, Nguyên Sơ nuốt thuốc xuống, liếm liếm môi, khiến Hạng Tri Lam không nhịn được mà nuốt nước bọt. Hắn cảm thấy bản thân hiện tại thật giống một tiểu tử vắt mũi chưa sạch mà nói chuyện yêu đương, hận không thể cùng người yêu dính vào một khối ở mọi thời khắc, lại còn muốn táy máy tay chân.

    Phương Như Bội từ phòng bếp đi ra, vừa vặn nhìn thấy ánh mắt Hạng Tri Lam mang theo ý cười nhìn nhi tử nhà mình. Bà sửng sốt một chút, cực nhanh mà điều chỉnh trạng thái, tự nhiên mà cầm đồ ăn vặt đến cho bọn họ, ngồi vào bên cạnh bọn họ, hàn huyên vài câu.

    Hơn chín giờ, Hạng Tri Lam thấy thời gian không còn sớm, liền nói phải đi về. Phương Như Bội cười cản hắn, “Cũng trễ rồi, thôi thì cứ ở lại đây đi.”

    “Mẹ, ” Nguyên Sơ nhắc nhở mẹ, “Nhà mình chỉ có hai gian phòng.”

    “Phòng ngươi không phải giường đôi sao? Thêm một người ngủ cũng không thành vấn đề.” *bà mẹ của năm >,<* Nguyên Sơ có chút quẫn bách, Hạng Tri Lam lại mỉm cười đáp lại. Trong lúc Hạng Tri Lam đi rửa mặt, Phương Như Bội kéo Nguyên Sơ ra ngoài ban công, vẻ mặt nghiêm túc, “Ta vẫn muốn gặp mặt hàn huyên tán gẫu với ngươi, chỉ là ngươi không chịu về nhà, ngày hôm nay nhất định phải đem hết lời ra nói.” Nguyên Sơ hơi khẩn trương, bắp thịt cả người đều căng thẳng. “Trên internet nói, những thứ liên quan tới cha ngươi, đừng tin.” “Hả?” Phương Như Bội nhớ lại điều gì, vẻ mặt nhu hòa lại một ít, “Cha ngươi, Kỷ Giai Vịnh, không phải người xấu.” Phương Như Bội mò vào túi, rút ra một điếu thuốc từ trong hộp thuốc lá, thấy Nguyên Sơ nhìn chằm chằm, liền chỉ cầm ở trong tay. Bà nói tiếp: “Ông ta chơi ma túy… là bị người ta hại. Ông ta vẫn muốn đi cai nghiện, nhưng khi đó bởi vì có nhiều người chú ý, không thể đi, cho nên lặng lẽ đến đây tìm ta, muốn ta giúp. Nhưng ta không thể nhìn ông ta như vậy… thống khổ như vậy, cho nên cuối cùng cũng không thể giúp ông ta cai nghiện. Sau đó thì xảy ra quá nhiều chuyện…. Thật ra mà nói ông ta cũng là một người rất tốt. Ta hi vọng, bất kể người khác nghĩ như thế nào, ngươi cũng đừng hiểu lầm ông ta.” Nguyên Sơ trầm mặc.”Người đã qua đời lâu như vậy, con đối với ông ta cũng không có ấn tượng gì, không thể nói là hiểu lầm hay xác thực. Huống hồ, có tội là sự thật.” Phương Như Bội nhìn y, âm thầm thở dài, vẫn là châm điếu thuốc. Nguyên Sơ lùi về sau một bước nhỏ, hỏi: “Còn chuyện gì khác không?” “Ngươi và vị Hạng tiên sinh kia, đến cùng là quan hệ gì?” Nguyên Sơ như bị đóng băng, trong nháy mắt nghĩ ra vô số lời giải thích, nhưng từ nhỏ tới lớn y không quen nói dối, liếc mắt một cái liền bị nhìn thấu, huống chi nếu Phương nữ sĩ hỏi như vậy, nhất định là đã nhìn ra cái gì. Trong đầu Nguyên Sơ rối như tơ vò, cuối cùng nói thật, y cũng không hi vọng nhận được lời chúc phúc từ mẹ, nếu như bị đuổi ra khỏi cửa, vẫn có thể cùng Hạng Tri Lam sinh sống đi. Bất tri bất giác, Hạng Tri Lam đã trở thành hậu thuẫn kiên cố nhất của Nguyên Sơ. Y gật đầu một cái, nói “Mẹ nghĩ loại quan hệ nào thì chính là như vậy.” Phương nữ sĩ nghiêng mắt nhìn, “Làm sao ngươi biết ta nghĩ loại quan hệ nào.” Nguyên Sơ có chút thiếu kiên nhẫn, không muốn mẹ hiểu lầm Hạng Tri Lam, nên không thể làm gì khác hơn là giải thích: “Bọn con chính là đang yêu đương. Hắn đối với con rất tốt.” Nguyên Sơ nói xong liền muốn nhanh chóng bỏ vào nhà, lại phát hiện Phương Như Bội đang cười, vừa ôn nhu lại vừa như trêu ghẹo, còn có yêu thương. Nguyên Sơ sững sờ một chỗ. Phương nữ sĩ hút một hơi khói, vẻ mặt cực kỳ thoải mái, “Nếu sớm nói ngươi thích nam nhân, ta cũng sẽ không cần giới thiệu nhiều tiểu cô nương cho ngươi như vậy.” Thấy mặt Nguyên Sơ đầy hoài nghi, liền cười, “Ngươi biết tại sao năm ngoái —— không, là năm trước nữa, ta bắt đầu hối thúc ngươi lo đại sự cả đời không?” Nguyên Sơ lắc đầu. Phương Như Bội nói, “Lúc đó ta đi kiểm tra sức khỏe, này, có khối u.” Bà chỉ vào dạ dày, “Đến bệnh viện cắt bỏ, nó là khối u lành tính. Có điều, khối u này quá lớn. Lúc đó bác sĩ nói ta bị ung thư dạ dày là bệnh ung thư thường thấy, cho nên ta rất gấp gáp. Ta nghĩ là ta sẽ chết, ngươi sẽ không còn cha mẹ, cũng không có gia đình, làm sao sinh hoạt bây giờ đây? Ta chỉ muốn, có thể giới thiệu cho ngươi một người vợ tốt để chăm lo cho ngươi. Ngươi không cần quá lo lắng, tình trạng của ta bây giờ đã ổn, cũng coi như là phúc lớn mạng lớn. Chỉ có điều chuyện sau này, ta còn là đang suy nghĩ cái vấn đề kia, ta chung quy sẽ già, sẽ chết đi. Tính khí và tính cách ngươi thì kém, cũng không biết cách sinh hoạt, nên vẫn phải tìm người chăm sóc cho ngươi.” Nguyên Sơ tranh luận, “Tính khí và tính cách con làm sao lại kém, lại còn không biết cách sinh hoạt?” Phương Như Bội hời hợt, “Thịt thì không biết luộc trước một chút để lượt bỏ lớp bẩn, xào rau thì xào đến nát bét, đến nay không dám chiên cá, dầu, muối, tương, giấm đều không biết nêm sao cho vừa. Ngươi thế này gọi là biết cách sinh hoạt?” Nguyên Sơ ngậm miệng. Kỳ thực con mắt của y có chút chua xót, y chưa từng nghĩ tới, mẹ y vẫn để ý sinh hoạt của y như vậy. “Hạng tiên sinh thoạt nhìn cũng không tệ lắm, đặc biệt là trong ánh mắt của ngươi, liền nhìn ra ngươi cũng rất thích hắn đi. Ta quả thực không để ý đến chuyện người bên cạnh ngươi là nam hay là nữ, cũng không để ý ngươi có kết hôn hay không, nếu thật sự thích hợp, không kết hôn cũng có thể sống hết đời. Đương nhiên, quan hệ hôn nhân trong nhiều trường hợp vẫn rất có tác dụng, tỷ như ký tên lúc phẫu thuật. Bất quá theo ta biết, Hạng tiên sinh là người có tiền, phương diện này không cần quá lo lắng. Còn vấn đề con cái, thì xem các ngươi có thích hay không đi, dù sao không tới phiên ta quyết định. Ta chỉ hy vọng ngươi có thể có một chỗ dựa tốt.” Phương nữ sĩ dập tắt điếu thuốc, phủi tay, “Khi ngươi còn bé, ta đối với ngươi quả thực quá nghiêm khắc, có lẽ vì cuộc sống của ta không quá suông sẻ, nên luôn cảm thấy chỉ có học tập cho thật giỏi mới có thể tránh né được cực khổ. Nhưng vẫn là không cách nào tránh khỏi, bản thân ai cũng phải nếm trải qua cảm giác thống khổ. Ta thấy ngươi uống thuốc kia (thuốc điều trị tâm lý), mẹ ngươi khi còn trẻ cũng uống qua, không có gì ghê gớm. Huống hồ ngươi bây giờ còn có bạn trai chăm sóc, không còn là một nhi tử ngốc chỉ biết nghịch ngợm gây sự, bị bắt đi nhà trẻ liền khóc lóc nửa giờ.” Bà vỗ vai y một cái, nói tiếp: “Ở bên ngoài không cần sợ cái gì, ở trước mặt Hạng tiên sinh cũng không cần sợ cái gì, chỉ cần mẹ ngươi còn sống, nhất định còn có thể nuôi ngươi.” Nguyên Sơ nhỏ giọng nói: “Mười bảy tuổi con đã bắt đầu gửi tiền về nhà.” Phương nữ sĩ trả lời: “Ta đến nay một đồng cũng chưa đụng vào.” Nguyên Sơ nhìn mẹ, tiến lên ôm. Nguyên Sơ trở về phòng, thấy Hạng Tri Lam đang đọc một quyển tiểu thuyết võ hiệp. Trong phòng Nguyên Sơ có một kệ sách, bên trên đều là những quyển tiểu thuyết, Phương nữ sĩ đã từng nói đó là “công việc không chính đáng”. Nguyên Sơ thấy tóc Hạng Tri Lam còn chưa khô, hỏi hắn: “Anh có muốn sấy tóc không? Tôi đi tìm máy sấy tóc cho anh.” Hạng Tri Lam nói: “Được, ngươi giúp ta sấy à?” Nguyên Sơ lấy máy sấy tóc trong tủ ra, ném cho hắn, còn y thì đi tắm. Lúc Nguyên Sơ đi ra, tóc Hạng Tri Lam đã khô, máy sấy tóc để ở một bên, thấy Nguyên Sơ đi ra, Hạng Tri Lam vẫy tay gọi y, “Lại đây. Ngươi không giúp ta sấy, nhưng ta sẽ giúp ngươi.” Nguyên Sơ rất cao hứng mà hưởng thụ sự phục vụ của Hạng tiên sinh. Hai người ở trên giường chán ngán một lúc, liền chuẩn bị tắt đèn đi ngủ. Chỉ là lúc nãy Nguyên Sơ cùng Phương nữ sĩ nói chuyện, trời tối yên tĩnh, không khỏi nhiều lần nhớ tới, lại bắt đầu nảy sinh nhiều cảm xúc. Y lăn qua lộn lại vẫn ngủ không được, Hạng Tri Lam lập tức phát hiện y có tâm sự, trong bóng tối liền lặng lẽ ôm chầm Nguyên Sơ, vỗ nhẹ lưng, “Làm sao vậy?” “Tôi bây giờ nhớ lại, tôi khi đó chạy đi đóng phim, là bởi vì phản nghịch. Trên lý trí, ta tán đồng mẹ ta phải nuôi ta không dễ dàng gì, nhưng về tình cảm tôi rất khó chấp nhận việc mỗi khi bà về nhà đều phát hỏa vói tôi bởi vì các loại việc nhỏ nhặt. Hơn nữa, trong lúc vô tình tôi biết cha tôi là ai… Anh cũng biết, trên internet mọi người đánh giá ông ta không tốt đẹp, mà trong cuộc đời của ông ta, chưa từng đề cập tới sự tồn tại mẹ tôi, cho nên tôi liền cảm thấy, mẹ tôi cũng không thương tôi, nuôi tôi chỉ là vạn nhất bất đắc dĩ. Sau khi giành được giải thưởng, tôi đắc ý một trận, cũng thu được cực lớn sự đồng tình. Thật ra thì, trước kia, tôi không cảm thấy quá yêu thích diễn xuất, sau đó lại có quá nhiều người khen tôi, lại bởi vì, diễn xuất thật có thể giúp tôi nhanh chóng đạt được một ít thứ, danh tiếng, lợi ích, các mối quan hệ, cho nên tôi dần dần cảm thấy, tôi chính là thích diễn xuất.” Hạng Tri Lam suýt chút nữa không biết lựa lời mà nói với y việc ký hợp đồng, nhưng Nguyên Sơ lại nói không nghĩ tới sẽ tiếp tục đóng phim, nhất thời cảm ngộ chút gì đó, “Cho nên ngươi bây giờ cảm thấy… Ngươi không thích diễn xuất?” “Tôi có một người bạn, viết tiểu thuyết, từng nói với tôi: “Ngươi thực sự yêu quý một thứ, chính là ngươi vốn dĩ có thể lựa chọn cái khác nhưng vẫn quyết định lựa chọn nó, chứ không phải coi nó là thành cọng rơm cứu mạng”. Cô ấy nói là vô tình nhìn thấy câu này trong một quyển tạp chí, sau đó dứt khoát kiên quyết bỏ công việc điện ảnh và truyền hình, về nhà chuyên tâm viết tiểu thuyết. Vào lúc ấy, tôi kỳ thực rất ủ rũ, bởi vì nghiêm túc nghĩ lại, tôi không phải cũng đem diễn xuất trở thành cọng rơm cứu mạng sao? Không chỉ có như vậy, tôi còn luôn có một loại chấp niệm, chính là một lần nữa lấy giải ảnh đế, vì thế, tôi không tiếc bán đi bản thân, chỉ vì để đổi lấy tài nguyên tốt hơn. Có thể nói từ lúc mới bắt đầu, tôi là vì phản kháng mẹ tôi mà đi theo diễn xuất, sau đó, tôi là vì muốn lấy giải ảnh đế một lần nữa. Thật giống như tôi vẫn chưa thực sự yêu thích diễn xuất.” Hạng Tri Lam suy nghĩ một chút, nói: “Muốn lấy giải ảnh đế, phản kháng mẹ ngươi, đều là mục đích. Nhưng còn yêu thích, là ở trong quá trình trải nghiệm mà cảm giác được.” Thấy Nguyên Sơ còn đang trầm mặc, Hạng Tri Lam nói: “Ta lúc đó tìm ngươi… ba lần, đúng không? Hai lần đầu ngươi đều cự tuyệt. Lần thứ nhất và lần thứ ba cách nhau một năm, vì thế ý nghĩa không giống nhau. Hai lần đầu tìm ngươi, đặc biệt là lần thứ nhất, hoàn toàn là bởi vì tướng mạo tương tự, còn có chính là, ta rất yêu thích bộ dáng của ngươi trong “Đa Tình sơn”. Nhưng ta cũng không thích lừa mình dối người, cho nên lúc ngươi từ chối, ta trái lại thở phào nhẹ nhõm.” “Vậy tại sao còn có lần thứ ba?” “Ta tiếp xúc nhiều ông chủ lớn, hoặc là đã kết hôn, phu thê ân ái, hoặc là nuôi vài tiểu tình nhân. Mọi người đều là nam nhân trưởng thành, áp lực công việc rất lớn, nên là có nhu cầu phải giải quyết. Ta lúc đó tại một cuộc hội nghị, uống rượu, bị một người trêu chọc, liền gởi nhắn tin cho trợ lý, bảo cô ấy lo liệu. Lúc ta và Du Tiến Chu không hoàn toản chấm dứt, ta còn có cớ, nói ta có người yêu ở nước ngoài. Nhưng thời điểm này cậu ấy và ta đã mất liên hệ hơn một năm. Trong lúc nửa say nửa tỉnh, tâm lý nghĩ, nuôi tình nhân thì cũng không có gì khó, ta thích là được. Ta thề ta khi đó không phải nghĩ ngươi và cậu ấy giống nhau nhiều thế nào, mà là nghĩ đến bộ dáng ngươi trong “Đa Tình sơn”. Năm thứ nhất ta rất ít gặp mặt ngươi cũng là bởi vì, ngươi cùng cậu ấy tướng mạo tương tự khiến ta cảm giác vô cùng kỳ quái, kỳ quái đủ để khiến ta hối hận việc ký hợp đồng với ngươi là một quyết định sai lầm. Vốn dĩ năm thứ nhất ta đã muốn kết thúc hiệp đồng với ngươi. Nhưng sau đó ta có thể phân rõ ngươi và cậu ấy. Các ngươi hoàn toàn khác nhau, ta không có hồ đồ, ngươi chính là ngươi. Hơn nữa ngươi khi đó… lạnh nhạt nhưng ngoan, cho người khác cảm giác chính là, nghe lời, cũng sẽ không gây phiền toái, cho nên sau đó ta thay đổi chủ ý, cảm thấy nuôi ngươi cũng rất tốt đẹp.” “Ờ ” Nguyên Sơ nói, “Sau đó thì sao?” Hạng Tri Lam nói: “Ngươi xem, trong chuyện này, mục đích cũng không phải là cùng ngươi phát triển tình cảm, đúng không? Thế nhưng trong quá trình, chúng ta sinh ra tình cảm. Có thể mục đích ban đầu của ngươi không phải là yêu thích diễn xuất, nhưng không thể nói ngươi không hề yêu thích nó chút nào. Có thích hay không, cái này phải hỏi nội tâm của bản thân ngươi. Không nên bởi vì câu nói của người khác mà tùy tiện hủy bỏ.” Nguyên Sơ yên lặng, co lại trong chăn, trầm giọng nói: “Ngủ ngon.” Hạng Tri Lam dở khóc dở cười, “Có thích hay không đều không quan trọng, ngươi còn trẻ, có thể thử nghiệm rất nhiều chuyện khác,…” “Tôi cảm thấy tôi vẫn còn yêu thích nó. Bởi vì rất nhiều lúc, nó khiến tôi thật sự vui vẻ.” Hạng Tri Lam ôm y vào trong lồng ngực của hắn, đắp kín chăn, “Ngủ ngon.”

    Thuộc truyện: Chỉ có hoa hồng mới nở rộ như một đóa hồng