Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 10-12

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 10-12

    [10] Lớp Học Bay
    Severus phê chữa xong chồng luận sai be bét của đám quỷ con, nhìn thời gian thấy gần tới giờ cấm túc mới đứng dậy nhìn Harry.

    Vật nhỏ vẫn còn ngồi ngay ngắn trên ghế phấn đấu với thùng sên kia, đã qua mất giờ rồi, vẫn còn nửa thùng.

    Nhìn bộ dáng thành thật của đối phương, y kinh ngạc phát hiện mình không khơi dậy nỗi ý muốn muốn trách cứ đứa nhỏ này.

    Y nhếch miệng đi vào phòng độc dược.

    “Potter, lao động phục vụ của ngươi ngừng ở đây.” Y nói: “Lập tức rời khỏi văn phòng của ta.”

    Harry kinh ngạc nhìn y, lại nhìn thùng sên vẫn còn một nửa, sau đó đứng lên rời khỏi phòng độc dược, còn lễ phép nói ngủ ngon, sau đó mới mở cửa rời đi.

    Severus rốt cuộc thừa nhận Harry Potter thực sự không giống đời trước, hơn nữa cũng không giống cha mẹ, Potter cha cùng Lily không nhát gan như vậy, cũng không bao giờ chịu bị đối xử bất công. Đứa nhỏ này càng giống một Hufflepuff thuần khiết, giỏi nhẫn nại, ôn hòa thuần phác, hình như còn đặc biệt thích khóc……

    ‘Được rồi Severus.’ Y tự nói với mình: ‘Ngươi đã sống hai đời rồi, không cần phí tất cả tinh lực lên cùng một người, thằng nhãi con kia thích thế nào thì cứ thế ấy đi, cần chi phải phí nhiều tâm tư như vậy?’

    Nghĩ như vậy, tâm tình của y trở nên rất thoải mái, hiếm có dịp không thức khuya, rửa mặt ngủ sớm.

    Rời khỏi văn phòng của giáo sư độc dược xong, Harry chạy như điên về kí túc xá.

    Ba đứa bạn cùng phòng thấy cậu về lập tức vây lại hỏi han.

    “Harry.” Owen khẩn trương hỏi: “Snape giáo sư bắt cậu làm gì?”

    Neville càng lo lắng hơn, túm lấy vai Harry, kiểm tra một vòng từ đầu tới chân, phát hiện không thiếu tay thiếu chân mới nhẹ nhõm thở phào một hơi.”

    “Haiz, tụi mình lo muốn chết.”

    ‘Đệ nhị sát thủ nồi quặng’ Cadwallader——người đứng đầu là ai, mọi người hiểu rồi——tò mò hỏi: “Harry, văn phòng Snape giáo sư có nguy hiểm như học tỉ Sylvanas nói không? Có lang nhân hay quỷ hút máu không?”

    Harry lắc đầu: “Không có, không có, chỉ có rất nhiều tiêu bản động vật, giáo sư bảo mình vắt dịch nhầy của con sên xong thì về, bất quá.” Cậu rùng mình: “Snape giáo sư thật hung dữ……”

    Cả nhóm bạn cùng phòng đồng cảm động loạt run lên.

    Nói chuyện thêm một lát, bốn tiểu hoan ngoan ngoãn leo lên giường ngủ.

    Hôm sau là thứ 6, Harry, Draco và Neville tụm lại, bọn họ có hẹn gặp nhau trước cửa nhà kính ngoài lâu đài, ở đó có một bộ bàn ghế bằng gỗ, ánh mặt trời ấm áp mà không chói, rất thích hợp để bạn bè tụ tập ăn điểm tâm trò chuyện.

    Ba đứa nhỏ vừa ăn điểm tâm mẹ Draco làm, vừa thảo luận bài tập. Neville vì bài luận độc dược của mình nên hỏi Draco rất nhiều vấn đề, đang lúc Harry nhàn rỗi nhấp nhá bánh thì đột nhiên thấy cụ Dumbledore mang theo phượng hoàng tản bộ.

    Lão hiệu trưởng ôn hòa cũng thấy cậu, liền cười tủm tỉm đi tới: “Harry, chào con.”

    “Chào thầy ạ.” Harry vẫy vẫy tay với cụ: “Thầy ăn bánh không? Ngon lắm.”

    Draco cùng Neville cũng ngẩng đầu lên chào hỏi.

    Dumbledore sau khi chào hai đứa nhỏ cũng ngồi xuống bên cạnh Harry, vui vẻ lấy kẹo của tiệm Công Tước Mật chia sẻ với bọn nhỏ.

    “Sao rồi các con? Học ở Hogwarts vui không?” Cụ ăn bánh Harry đưa qua cười thích thú hỏi.

    Harry cùng Neville rất có hảo cảm với cụ hiệu trưởng hiền lành này, liền bla bla kể rất nhiều chuyện, cuối cùng Harry còn hỏi: “Hiệu trưởng, thầy có biết cha mẹ con không?”

    Dumbledore vuốt râu nhớ lại: “À, dĩ nhiên là biết, James cùng Lily đều là những học trò xuất sắc……” Sau đó lại bla bla bla nói không ngừng, so với những giáo sư khác cũng không khác biệt lắm, tóm gọn là ‘James thích đùa dai, Lily nhiệt tình cởi mở’ linh tinh. Nói xong thấy Harry có vẻ thất vọng, kì quái hỏi: “Harry, con sao vậy? Có vẻ không vui…..”

    Harry rầu rĩ nói “Hiệu trưởng, khi dễ đồng học là đùa dai sao? Thầy nói ba ba con thường dùng đạo cụ pháp thuật trêu đùa đồng học, mọi người bị trêu như vậy nhất định rất bực bội đi…… kia có khác gì Dudley đâu?”

    Dumbledore nghẹn một chút, hỏi cậu Dudley là ai.

    “Dudley là anh họ con.” Harry chỉ nói như vậy sau đó không nói nữa, cậu cảm thấy chuyện mình bị biểu ca bắt nạt không có gì vẻ vang cả, bình thường cậu không bao giờ nói với người khác, ngay cả Neville cùng Draco cũng chỉ biết cậu ở nhà dì dượng không tốt đẹp gì thôi, cụ thể cũng không biết, bọ họ cũng chỉ tự nghĩ trong lòng chứ không hỏi cậu.

    Draco nhìn bộ dáng Harry, vội vàng lảng sang chuyện khác: “Harry, lần trước không phải cậu nói muốn tới mộ cha mẹ sao? Không bằng hỏi thử hiệu trưởng xem có cách nào không?”

    Gương mặt Harry bừng sáng, cậu theo bản năng túm lấy cổ tay áo cụ Dumbledore: “Hiệu trưởng, thấy biết làm thế nào tới mộ cha mẹ con không ạ?”

    Dumbledore mỉm cười: “Biết nha, không bằng chờ tới kì nghỉ Giáng Sinh, thầy đưa con đi được không?”

    “Thật tốt quá! Cám ơn thầy!” Harry hoan hô. Draco cùng Neville cũng cao hứng vì cậu, tươi cười.

    Dumbledore xoa đầu cậu: “Harry, con có hai người bạn tốt, ta thực cao hứng.” Cụ vốn đang lo lắng Draco làm bạn với Harry vì có ý đồ xấu, nhưng bây giờ nhìn thấy ánh mắt của Draco mới phát hiện mình quá đa tâm, Harry có một Slytherin là bạn rất tốt, chỉ cần chân thành, Slytherin sẽ vì bạn bè trả giá rất nhiều.

    Sau khi nói tạm biệt với ba con thú nhỏ, cụ chậm rì rì dẫn phượng hoàng rời đi. Cụ phải về điều tra lại xem Harry rốt cuộc đã trải qua cuộc sống thế nào ở nhà dì dượng, vừa rồi lúc nhắc tới tên Dudley, tình tự của đứa nhỏ cụ không quên được, báo cáo bà Figg gửi tới cũn quá đơn giản, cụ bắt đầu nghi ngờ số báo cáo trong quá khứ mình nhận được có chính xác hay không.

    Từ ngày cấm túc Harry tới giờ, Severus rốt cuộc cũng có chút thay đổi, lúc lên lớp cũng không cố ý soi mói, đối đãi với cậu như những học trò khác. Bất quá cho dù là học trò bình thường cũng bị y chửi mắng, vì thế Harry hoàn toàn không nhận ra giáo sư độc dược có sự thay đổi thái độ với mình, lần nào tới lớp cũng nơm nớp lo sợ, thấy giáo sư vẫn vô cùng sợ hãi.

    Sau đó có một ngày, phòng nghỉ chung của Hufflepuff có thông báo mới: Lớp học bay của Ravenclaw cùng Hufflepuff sẽ bắt đầu vào sáng thứ tư, ở bãi cỏ trước lâu đài.

    Nhóm tiểu hoan năm nhất bắt đầu khẩn trương, nhất thời đám học trưởng học tỉ lớp trên bị nhóm tiểu hoan quấn quít hỏi kĩ xảo phi hành. Sylvanas thích đe dọa tụi nhỏ lại kể ra đủ loại chuyện xưa khủng bố, sau đó lại bị cô bạn có nụ cười thánh khiết đánh cho vài cái.

    Tối thứ 3, bốn tiểu hoan trong phòng ngủ vô cùng khẩn trương, không chỉ Harry cùng Owen tới từ giới Muggle, ngay cả dân phù thủy bản địa Nivelle cùng Cadwallader cũng vô cùng kinh hoảng.

    “Học tỉ Sylvanas nói có thật không nhỉ?” Harry sợ hãi nhìn Neville: “Cái chổi nếu không điều khiển được nó sẽ bay lên thật cao rồi hất ngã chúng ta xuống như một chiếc bánh nướng sao?”

    Neville run rẩy: “Mình không biết, trước giờ ngay cả cái chổi cho con nít mình cũng chưa từng cưỡi qua, bà nội nói mấy cái chổi bay rất nguy hiểm……”

    Cadwallader cố gắng an ủi: “Đừng lo, các học trưởng, học tỉ khác đều nói học tỉ Sylvanas thích nhất là lừa đám nhỏ, chị ấy nhất định lừa bọn mình!”

    “Chính là……..” Owen nói “Chị ấy kể lại có vẻ rất chân thực…….”

    “Ai……..” Bốn tiểu hoan đồng loạt thở dài, nhảy lên giường chăm chú đọc mớ sách giáo khoa về phi hành mượn từ thư viện trường, đến tận nửa đêm mới ngủ.

    Hôm sau là một ngày sáng sủa, gió thổi nhè nhẹ qua khoảng sân rộng, lớp cỏ dưới chân hơi cuộn sóng. Phía bên kia bãi cỏ là rừng cấm, cây rối đang rì rào lay động theo cơn gió.

    Học trò Ravenclaw đến sớm hơn Hufflepuff một chút, hai người bạn Ravenclaw của Harry ——Tina cùng người bạn thuở nhỏ Darth Vader vừa nhìn thấy cậu liền vui vẻ tiến tới chào hỏi, Darth Vader thấy cậu khẩn trương liền an ủi: “Đừng lo Harry, bay thật ra cũng dễ lắm, sáu tuổi mình đã bay rồi!”

    Tina ở bên cạnh lập tức lật tẩy: “Im đi Darth, cưỡi cái loại chổi dành cho con nít bay không quá 2 met không có tư cách nói mình biết bay.”

    Nhóm tiểu hoan càng khẩn trương hơn.

    Giáo sư dạy bay của bọn họ, bà Hooch đã tới. Bà có mái tóc ngắn ngủn màu xám, đôi mắt vàng ươm, hệt như mắt diều hâu.

    Dạy nhóm tiểu động vật kĩ xảo sơ bộ xong, bà Hooch để bọn trẻ bắt đầu cưỡi chổi bay lên khỏi mặt đất khoảng vài thước.

    Harry thuận lợi bay lên không đang cố gắng khuyến khích Neville vẫn còn dưới đất thì, cây chổi của cậu đột ngột run mạnh, sau đó ‘véo’ một tiếng bay vút lên bầu trời rồi bắt đầu quay cuồng.

    [11] Cứu Sống
    Harry bị cây chổi đưa tít lên trời cao thì bắt đầu luống cuống, cây chổi còn không ngừng lay động, cậu chỉ có thể cố gắng bám chặt lấy nó, miễn cưỡng chống đỡ không bị rớt xuống.

    Đám học trò bên dưới đã loạn thành một đoàn, theo chấn động của cây chổi mà hét chói tai, bà Hooch giơ đũa phép phóng ra chú bảo hộ, nhưng làm thế nào cũng không chính xác, lúc bà leo lên một cây chổi định bay lên tiếp ứng thì giáo sư độc dược như một cơn gió lốc từ xa xa ập tới.

    Cây chổi chấn động ngày càng mạnh, Harry bị nó hất văng, hiện tại chỉ còn một tay đang cố nắm chặt, treo tòng ten trên không trung.

    Bà Hooch bay lên, muốn đón Harry lên chổi mình nhưng không được, mỗi lần bà tiếp cận Harry thì cái chổi kia như có ý thức lại bắt đầu chạy trốn, bảo trì một khoảng cách nhất định với bà.

    Vì thế bà bay xuống phía dưới, định chờ lúc cậu rơi xuống sẽ đón lấy.

    “Potter!” Severus làm một câu chú ‘tăng âm’, hô to về phía Harry: “Ta đếm tới 3 ngươi lập tức nhảy xuống, ta sẽ đón được, làm theo lời của ta! Một, hai, ba!”

    Harry thả tay, rơi thẳng xuống, bà Hooch bởi vì khoảng cách chênh lệch không đón được. Severus nhanh chóng phóng ra vài câu chú ngữ, một câu chú trôi nổi cuối cùng cũng trúng đích, tốc độ giảm đi, cậu chầm chậm rơi xuống.

    Harry vừa chạm đất lập tức mềm nhũn ngã quỳ trên mặt đất.

    Severus đưa tay tới túm lấy áo cậu xốc lên, cuồng nộ phun nọc độc: “Potter, ta nghĩ ngươi tự cho rằng mình kế thừa thiên phú của tên ba ba chết tiệt kia nên không biết cái gì là sợ đúng không? Cái cổ yếu ớt của ngươi sao còn chưa gãy lìa? Cậu bé đại nạn không chết quá mức tự tin vào kĩ thuật bay của mình sao, ôi, đây là tin tức buồn cười cỡ nào, ba ba của ngươi sẽ thực tự hào, bởi vì ngươi giống hệt như hắn bắt đầu bộc lộ thiên phú phi hành với cái chổi bay đúng không? Hufflepuff trừ 10 điểm! Từ hôm nay trở đi, 7 giờ tối mỗi ngày tới văn phòng ta cấm túc, hết tháng này mới chấm dứt!”

    Harry còn chưa hết sợ hãi, bị y rống như vậy, trong lòng nhất thời cảm thấy vô cùng ủy khuất, gương mặt nhỏ nhắn trắng bệt bật khóc.

    Nước mắt nóng bỏng không ngừng trào ra từ đôi mắt xanh lục trong suốt, theo gò má chảy xuống cằm, cuối cùng nhiễu lên ống tay áo Severus.

    Như bị phỏng, Severus theo bản năng đẩy cậu ngã xuống đất.

    “Severus!” Bà Hooch phẫn nộ hét: “Anh không thể đối xử với đứa nhỏ như vậy! Cây chổi của nó xảy ra vấn đề, nó căn bản không có khoe khoang thiên phú phi hành gì cả! Anh không thấy đứa nhỏ rất sợ hãi sao!” Bà cẩn thận đỡ Harry đứng lên, xác nhận cậu không bị thương mới quay phắt qua Severus: “Anh nên dẫn nó tới bệnh xá kiểm tra chứ không phải đứng đó rống to! Anh nên biết mình là một giáo sư!”

    Đôi mắt như chim ưng của bà lộ ra uy nghiêm, bà bắt đầu đảm nhiệm chức giáo sư dạy phi hành từ đầu thế kỉ 20, cũng từng dạy Severus, mà y đối với các phù thủy lớn tuổi trong trường vẫn duy trì tôn kính, vì thế cũng không phản bác lại lời bà, kéo tay Harry đi vào lâu đài.

    Bà Hooch hài lòng gật đầu, xoay người bắt đầu trấn an nhóm tiểu động vật bị hoảng sợ.

    Nhóm tiểu ưng cùng tiểu hoan dùng ánh mắt long lanh nhìn bà, hiển nhiên là vô cùng sùng bái bộ dáng trách mắng giáo sư độc dược của bà.

    Harry bị Severus túm cánh tay, không thể chạy chầm chậm theo bước chân của y. Nước mắt trên mặt đã khô, chỉ là thỉnh thoảng hít hít cái mũi, cũng không dám phát ra âm thanh quá lớn.

    Severus hoàn toàn không cảm nhận người mình đã ướt đẫm mồ hôi, chỉ một mực đi thật nhanh. Hiện tại y rất bực, y vốn định đi tới nhà kính hái chút đế căn thảo, kết quả vừa đi tới bãi cỏ đã thấy một màn nguy hiểm kia. Y không ngờ Quirrell lại cấp bách trực tiếp ra tay trong lớp phi hành như vậy, còn tưởng hắn chờ tới trận đầu Quidditch mới bắt đầu ra tay, y quên mất Harry vào Hufflepuff, lịch sử đã sớm thay đổi. Y đột nhiên nhận ra mình rất ỷ lại vì đời trước đã trải qua, hồn khí cũng vậy, chỉ nghĩ tới việc không thể để lộ bản thân, lại quên đi một câu là ‘tiên hạ thủ vi cường’.

    Đang nghĩ ngợi điều chỉnh kế hoạch của mình thế nào thì đã tới bệnh xá.

    “Lại là lớp bay!” Nữ vương của bệnh xá rống lên giận dữ: “Mỗi năm có không biết bao nhiêu học trò vì cưỡi chổi bay mà xảy ra chuyện cơ chứ? Theo ta, lớp phi hành cùng Quidditch nên bị cấm!”

    Severus vô cùng đồng cảm, Harry bị cây chổi giày vò một trận cũng lộ ra biểu tình ‘yêu thích bình yên’.

    Kiểm tra một phen, bà Pomfrey lại nhét cho Harry một chai thuốc an thần sau đó đá hai người ra cửa.

    Ra khỏi bệnh xá, Harry không biết nên đi đâu, đành phải yên lặng theo chân Severus, định nghe y an bài.

    Severus đi vài bước, cúi đầu thì thấy vật nhỏ này vẫn còn nhắm mắt theo đuôi mình: “Cậu Potter, ngươi tính đi theo ta tới khi nào?”

    Harry kinh ngạc một chút, khiếp sợ hỏi: “Thực xin lỗi, giáo sư, nhưng mà…… em nên đi đâu bây giờ?”

    Severus phát cáu cười gằn: “Nếu ta nhớ không lầm thì lớp phi hành của ngươi vẫn chưa kết thúc.”

    “………em đã biết.” Harry uể oải gật đầu, cắn môi nghĩ nghĩ, ngẩng đầu nói: “Cám ơn thầy đã cứu em, giáo sư.” Sau đó mang bộ dáng như đi báo tang chạy về phía lớp phi hành.

    Severus phun khí, đi theo cậu ra ngoài lâu đài, y vẫn chưa hái đế căn thảo.

    Nhìn vật nhỏ chạy tới bên cạnh bà Hooch, y mới đi về phía nhà kính. Sau chuyện này, trong khoảng thời gian ngắn có lẽ Quirrell sẽ không ra tay.

    Nói một tiếng với giáo sư Sprout quản lí nhà kính, Severus liền chui vào trong. Y vừa hái đế căn thảo vừa suy nghĩ làm thế nào giải quyết tên Quirrell phiền phức này, còn cân nhắc xem có nên nói thật với Dumbledore hay không.

    Nhớ tới cuộc nói chuyện lúc khai giảng với Dumbledore, lại khó chịu hừ một tiếng.

    Lão ong mật chết tiệt, rõ ràng cũng nhìn ra Quirell có điểm bất thường, cư nhiên còn ngụy biện: ‘Severus, anh nên biết giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám rất khó tuyển dụng, năm nay chỉ có mình anh ta nhận lời, ta biết làm sao bây giờ? Hơn nữa đặt trước mắt mới dễ giám thị, không phải sao….. chúng ta đều biết rõ người kia chưa chết, Quirell có lẽ đã tìm được người kia, hơn nữa không phải còn có anh ở đây sao?’

    Cáo già gian xảo! Severus đen mặt bỏ thảo căn đế vào túi chuyên dụng, sau đó xoay người trở về văn phòng, y còn phải phê một mớ luận văn của nhóm quỷ con ngu đần!

    Lúc đi ngang qua bãi cỏ y lại nhìn về phía Harry, vật nhỏ đang cưỡi trên chổi cách mặt đất chừng vài thước, chẳng những sắc mặt trắng bệt mà gương mặt cũng nhíu chặt thành một đoàn, thoạt nhìn đang nơm nớp lo sợ.

    Tâm tình Severus đột nhiên tốt lên, một Potter sợ chổi bay, chậc! Y có cảm giác đối thủ một mất một còn của mình nếu đang ở trên trời nhất định sẽ bị tức chết.

    Xem ra nhãi con này sẽ không vào đội bóng Quidditch, ngẫm lại thì cứu thế chủ đời trước vì Quidditch mà đem cái mạng nhỏ của mình ra đánh cược không biết bao nhiêu lần, như vầy lại đỡ lo.

    Nghĩ tới đời này cứu thế chủ không còn mang tới nhiều phiền toái cho mình nữa, Severus khó có dịp không chán ghét vật nhỏ kia. Dù sao cũng là đứa con của Lily, Severus nghĩ như vậy.

    Buổi tối Harry đúng giờ tới hầm nhận cấm túc. Lao động phục vụ của cậu chính là ép số đế căn thảo Severus hái hôm nay thành nước. Severus thậm chí còn tốt bụng chỉ phương pháp thao tác.

    Nhìn vật nhỏ ngoan ngoãn ngồi trên chiếc ghế nhỏ ở một góc sáng sủa bắt đầu lao động phục vụ, Severus cũng bắt đầu công việc của mình—— nấu một ít độc dược cao cấp cung cấp cho hẻm Knockturn—— đây là một trong những nguồn thu thập kinh tế chính của y, mặc dù tiền lương giáo sư Hogwarts không thấp nhưng vẫn không đủ để chống đỡ nghiên cứu của một đại sư độc dược.

    Độc dược bổ huyết cao cấp, độc dược phục hồi cao cấp, phúc linh tề, mấy thứ này cho dù nhắm mắt lại y cũng làm ra được, vì thế trong lúc điều chế y thỉnh thoảng lại liếc nhìn Harry một cái.

    Vật nhỏ tuy rằng nhìn có chút ngốc, nhưng làm việc lại rất nghiêm túc, hoàn toàn không giống ba ba xốc nổi của nó, thậm chí ngay cả Lily cũng khó có được sự chuyên tâm như vậy. Nhìn đứa nhỏ tuần tự làm theo các bước mình hướng dẫn, kiên nhẫn lập đi lập lại động tác buồn tẻ, Severus đột nhiên phát hiện vấn đề quấy nhiễu mình rất lâu đã có biện pháp giải quyết——tìm được người làm công việc xử lí độc dược vốn tốn rất nhiều thời gian nghiên cứu của y!

    Harry cũng không biết giáo sư độc dược tình toán trưng dụng cậu làm công nhân xử lý dược liệu, cậu chỉ cảm nhận được một trận khí lạnh ập tới, vừa quay đầu thì, má ơi——giáo sư đang nhìn cậu!

    Đứa nhỏ đáng thương run lên một chút, nhanh chóng quay đầu lại, nỗ lực hoàn thành công tác, mỗi lần giáo sư đảo mắt qua lại lạnh run một trận.

    ‘Ô ô ô……giáo sư thật đáng sợ…. vì sao thầy cứ nhìn cậu……’ vật nhỏ ép một cây đế căn thảo thành nước, khóc không ra nước mắt lại cầm lấy một cây khác, yên lặng kêu rên trong lòng.

    [12] Kế Hoạch Của Giáo Sư
    Bởi vì có Harry làm lao động, Severus tiết kiệm được rất nhiều thời gian, y dùng nó để nghiên cứu chế tạo độc dược! Y phải cải thiện một loại độc dược cổ xưa vô tình phát hiện, một loại độc dược có thể phá hủy thể xác cùng linh hồn, làm nó vô sắc vô vị sau đó sẽ độc chết Quirrell cùng chủ hồn Voldermort đang bám trên người.

    Sống qua hai đời, Severus hiểu rõ cách giết rắn, y phải bắt lấy cơ hội lúc này chưa có ai biết chuyện hồn khí, thừa dịp chủ hồn còn yếu ớt tiên hạ thủ vi cường. Về phần có bị Dumbledore phát hiện hay không thì y cũng đã có quyết định, làm xong chuyện này y cũng cần thẳng thắng với Dumbledore, không có lí nào y phải ôm hết mọi việc, đúng không?

    Bất quá trước khi loại ‘độc dược hóa huyết’ được cải thiện, Hogwarts đã xảy ra một chuyện lớn.

    Ron Weasley nhà Gryffindor dạ du xâm nhập khu vực cấm trên lầu bốn, mà lần này, cậu bé không có tổ hoàng kim ba người là cứu thế chủ cùng tiểu thư vạn sự thông, mà đi cùng đám bạn chung phòng, dẫn đến hậu quả là bị chó ba đầu cắn trọng thương, hai cái đùi cơ hồ bị cắn đứt. Nếu không phải đám bạn chung phòng liều mạng kéo cậu bé ra khỏi cửa thì không chứng ngay cả cái mạng nhỏ cũng không còn.

    Severus không ngoài ý muốn khi nghe được chuyện này, từ đời trước y đã biết con sư tử tóc đỏ này não rỗng, dạ du như cơm bữa, hậu quả như vậy cũng là gieo gió gặt bão thôi.

    Bất quá chuyện này dấy lên một làn sóng lớn trong trường, khu vực cấm trên lầu bốn đang giấu một thứ bí mật. Không biết học trò nào đã phân tích rằng con chó ba đầu kia đang canh giữ thứ gì đó, đám học trò——đặc biệt là nhà Gryffindor, bắt đầu suy đoán xem thứ đó là gì, lời đồn đãi ngày càng nghiêm trọng hơn, cuối cùng tất cả học trò đều cho rằng nơi đó có kho báu. Sau đó nhóm giáo sư tuần tra ban đêm bắt đầu quơ được vô số học trò muốn truy tìm kho báu, đương nhiên phần lớn là Gryffindor.

    Dumbledore thông báo vợ chồng Weasley tới nói chuyện, còn đại diện trường học bồi thường một chút cho bọn họ, sau đó phân phó 4 vị viện trưởng thông báo các học trò trong nhà mình, mới không tiết lộ chuyện này ra ngoài, bằng không các bật phụ huynh sẽ không người gửi thư sấm tới cho cụ.

    Bất quá những chuyện này không có quan hệ gì tới Severus, nghiên cứu đang gặp bế tắc làm gương mặt y bịt kín một lớp mây đen suốt mấy ngày nay, làm Harry mỗi tới tới làm công nhân xử lí độc dược sợ quá cỡ, ngay cả tối ngủ cũng nằm ác mộng thấy giáo sư độc dược.

    Tới cuối tháng 9, Harry nghĩ ngày tháng bi thảm phải đối mặt suốt mấy giờ liền với Snape giáo sư sắp chấm dứt thì trên lớp Severus bắt lỗi trách móc một trận, sau đó cấm túc lại kéo dài tới tận tháng sau.

    nhìn gương mặt nhỏ nhắn không dám tin xen lẫn bi phẫn, tâm tình không hiểu vì sao bực bội vì mấy ngày nay nhìn bộ dáng ngày càng hưng phấn của vật nhỏ trở nên rất tốt. Y dưới góc độ người khác không thấy gợi lên một nụ cười độc ác, hài lòng thấy bé con run rẩy, độ cung bên khóe miệng càng nhếch cao hơn.

    Buổi tối lúc vật nhỏ tới văn phòng y nhận cấm túc, khó có dịp can đảm vừa cắt một bó lớn rễ cúc vừa dẫu mỏ.

    “Thế nào, cậu Potter có bất mãn gì sao?” Severus tiến tới phía sau cậu, cúi đầu hỏi.

    Âm thanh trầm thấp vang lên bên tai làm vật nhỏ hoảng sợ theo phản xạ bật dậy, lớn tiếng nói: “Không có! Giáo sư!”

    “Hừ!” Severus từ xoang mũi hừ lạnh một tiếng, lẳng lặng đứng sau lưng cậu. Tiếp đó, hài lòng nhìn vật nhỏ sợ hãi tới bả vai cũng run rẩy, tâm tình trở nên rất tốt.

    “Như vậy, còn thất thần cái gì hả cậu Potter?” Giọng nói Severus mang theo một ý cười khó phát hiện: “Chẳng lẽ còn muốn ta dạy lại cách cắt rễ cúc sao? Hay những thứ ta dạy hôm qua cậu Potter đã quăng hết ra sau đầu? Nói ta nghe xem, cái đầu rỗng tuếch của ngươi rốt cuộc có để lời ta vào không hả?”

    Harry ủy khuất nhỏ giọng mếu máo: “Em nhớ rõ…..”

    Severus hừ lạnh một tiếng, đi về phía bàn tiếp tục nghiên cứu độc dược.

    Harry lén thở phào một hơi, khẽ dẩu cái mỏ, trừng mắt lén lườm y một lúc sau đó bắt đầu tưởng tượng mớ rễ cúc này là giáo sư độc dược mà cắt lát.

    Severus dùng khóe mắt quan sát động tác của vật nhỏ, thế nhưng kì quái không hề có cảm giác bực bội, ngược lại thấy rất buồn cười.

    Tháng mười cứ như vậy trôi qua hơn phân nửa.

    Một ngày nọ Severus tới thư viện trường tra chút tư liệu thì vô tình nghe được tiếng đứa con đỡ đầu truyền ra từ bên kệ sách đối diện.

    “……….Harry, cho dù cha đỡ đầu thực sự nhắm vào cậu thì không phải cậu cũng học được rất nhiều thủ pháp xử lý dược liệu sao, đổi góc độ suy nghĩ đi, đừng ủ rũ như vậy nữa.” Draco cố gắng khuyên bảo.

    Tiếp đó y nghe thấy tiếng oán giận mềm mại của vật nhỏ: “Chính là hơn một tháng rồi, làm gì có ai bị cấm túc lâu như vậy…….thầy còn hung dữ như vậy, mỗi lần bị ánh mắt thầy nhìn tới mình thực rất sợ……..cho dù ba ba là kẻ xấu, nhưng mà không phải dì Narcissa nói giáo sư là bạn thân của mẹ sao, làm gì có ai đối xử với đứa con của bạn tốt như vậy……

    Severus cả kinh, tiếp đó tức giận trách móc Narcissa lắm miệng. Y không muốn nói cho vật nhỏ này biết quan hệ của mình với Lily, như vậy thì khi dễ cũng thoải mái hơn. Dù sao Potter cha hỗn đản như vậy, Lily cũng là bạn thân lớn lên từ nhỏ với mình, vật nhỏ này cũng không đáng ghét như Potter cha, lúc bắt nạt vật nhỏ này y cứ cố ý xem nhẹ vấn đề nó là đứa con của Lily, không ngờ vật nhỏ này đã sớm biết, sau này nếu còn khi dễ thì mình sẽ có cảm giác tội ác………

    Lúc này vật nhỏ bên kia giá sách lại nói tiếp: “Ai, cứ xem là trả nợ giùm ba ba đi, ai bảo ba ba hư hỏng như vậy…….. bốn đánh một, ba ba thật hư! Bất quá ai bảo ông là ba ba của mình chứ………” Nói xong còn thở dài một hơi.

    Sao ngay cả chuyện này Narcissa cũng nói cho nó biết! Severus lửa giận bốc cao, hận không thể lao ra rống to ‘Cho dù bốn đánh một thì lão quỷ ba ba của ngươi cũng không chiếm được tiện nghi của ta’ , bất quá nghĩ lại thì chắc Narcissa cũng chỉ nói vậy thôi chứ không kể cụ thể, dù sao Slytherin rất tôn trọng riêng tư của bằng hữu.

    Bất quá nếu vật nhỏ này đã nói thay ba ba nó trả nợ…….Severus nheo mắt, như vậy đừng trách y sao không nể tình Lily!

    Vì thế Harry bé bỏng mỗi tối dược liệu cần xứ lí ngày càng cao cấp, cậu không thể không tập trung tinh thần, vô cùng cẩn thận. Cứ như vậy, mỗi ngày đều hao tâm tổn sức, đứa nhỏ đáng thương mỗi ngày về tới kí túc xá liền leo lên giường nằm một đống. Bất quá cũng vì vậy mà cứ nằm xuống là ngủ, chất lượng giấc ngủ được cải thiện không ít.

    Halloween ngày càng gần.

    Severus rốt cuộc cũng đột phá bế tắc trong nghiên cứu độc dược, cảm thấy chút hi vọng thành công, bất quá không có cách nào hoàn thành trước Halloween. Y tính toàn nhân lúc Quirrell chạy vào tiền sảnh đêm Halloween báo cáo có quỷ khổng lồ xâm nhập rồi giả vờ ngất xỉu sẽ hạ độc, bất quá hiện tại xem ra không được.

    Nhưng mà….. cho hắn một chút giáo huấn vẫn không thành vấn đề. Nhìn ‘độc dược huyết hóa’ thất bại, Severus híp mắt, sau đó nhìn thoáng qua Harry đang ngồi ở một góc đang lột quả sung, vật nhỏ này không kết hợp với Ron Weasley cùng Hermione Ganger thành tổ hoàng kim, vậy chuyện khiêu chiến con quỷ khổng lồ đời trước có lẽ cũng không xảy ra, y rốt cuộc có thời gian tạo ra ít phiền toái cho Quirrell chứ không phải như đời trước phải lăn xăn chạy đi tìm cứu thế chủ.

    Hoàn Chương 10.11.12

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 10-12