Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 19-21

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 19-21

    [19] Cẩu Cha Đỡ Đầu Vụng Về
    Sự thật chứng minh Draco đã nghĩ quá nhiều.

    Severus cũng không làm gì Harry, dù sao y cũng biết nhóm tiểu động vật Hogwarts sợ mình thế nào, càng miễn bàn tới Harry còn là tiểu hoan.

    Y nói nội dung lao động phục vụ cho Harry xong liền bắt đầu nấu độc dược của mình. Dựa theo kế hoạch thì một thời gian nữa y sẽ tìm Lucius nói chuyện quyển nhật kí, vì thế y phải nấu xong phần độc dược mĩ dung cho con khổng tước này.

    Trong lúc này y dành chút thời gian nhìn thoáng qua bên Harry, vật nhỏ đang cắt rễ cúc, thỉnh thoảng lại đưa tay lên đẩy gọng kính, trên thân kính còn quấy mấy vòng băng dính, bộ dáng nhìn qua thực cũ kĩ.

    Y đột nhiên nhớ tới trước kia bà Pomfrey từng nói ‘Mắt kính của đứa nhỏ cũng không biết đeo bao lâu, chỉ số không phù hợp với độ cận thị của nó.’, nhịn không được nhíu mày.

    Nấu xong một nồi mĩ dung tề, y lấy một lọ cận thị linh trong tủ thuốc, đi tới bên cạnh Harry.

    Vật nhỏ đang chuyên tâm làm việc, thấy bóng ma thật lớn ập tới, ngẩng đầu yếu ớt hỏi: “Giáo sư, thầy có chuyện gì sao?”

    “Uống hết bình cận thị linh này, ta cũng không hi vọng cậu Potter vì kính mắt cũ nát kia mà hủy hết mớ dược liệu của ta!” Severus hung hăng nói.

    Vật nhỏ theo phản xạ run lên một trận, tiếp đó nhận lấy bình độc dược uống cạn, một lát sau, cậu nghi hoặc lắc lắc đầu, gỡ kính mắt xuống, mở to đôi mắt: “A? Em thấy rất rõ!”

    “Hừ, chẳng lẽ cậu Potter cho rằng giáo sư độc dược hèn mọn của ngươi ngay cả một lọ cận thị linh cũng làm không xong sao?” Severus lạnh lùng nói.

    Harry lắc đầu lia lịa: “Không có, không có.” Cậu cẩn thận lộ ra một nụ cười cảm kích: “Cám ơn thầy, giáo sư.”

    Đôi mắt to trong suốt màu lục mang theo một tia sợ sệt, nhưng phần lớn là cảm kích.

    Severus hừ một tiếng, trở về bàn tiếp tục nấu độc dược.

    Harry bỏ kính mắt vào túi tiền, chăm chút gấp bội cắt rễ cúc. Tuy cậu vẫn còn rất sợ Snape giáo sư, nhưng hiện tại cậu vẫn muốn dùng hết khả năng mình có để hồi báo thầy.

    Cuối tuần, Severus mang theo mĩ dung tề tới trang viên Malfoy.

    Trước lạ sau quen, lần này cho Lucius xem đoạn kí ức bi kịch của mình y cũng không còn khó chịu. Sau khi y kể lại tất cả sự tình, cũng nói cho Lucius biết chủ hồn đã bị tiêu diệt thì y tức giận rống lên: “Khổng tước bạch kim chết tiệt! Ngậm cái mồm ngu xuẩn của ngươi lại, đừng có bày vẻ mặt hoảng sợ như mấy cô gái ra với ta!”

    Lucius lúc này mới hồi phục tinh thần: “À, à, Severus, anh không thể yêu cầu một người nghe được một chuyện không thể tưởng tượng như vậy mà vẫn trấn tĩnh như trước, nên biết là….. đó là Chúa Tể Hắc Ám a! Hơn nữa, bằng hữu của ta cư nhiên lại trở về từ tương lai, điều này thực sự kinh khủng!”

    Sevrrus tức giận trừng mắt: “Nếu đã biết rồi thì ngươi đừng có mà ngu xuẩn biến bộ dáng mình tàn tạ như đời trước nữa.”

    “Severus!” Lucius căm giận nói: “Sao anh có thể hoài nghi chỉ số thông minh của bằng hữu mình như vậy? Ta làm sao có thể cho phép mình không hoa lệ như vậy chứ!”

    “Đây không phải trọng điểm!” Severus rống lên: “Ngươi đần rồi sao? Trong đầu ngoại trừ hoa lệ ngươi không nghĩ được gì khác à?”

    Lucius thả lỏng tay: “Được rồi, được rồi, ta chỉ đùa một chút mà, anh biết đó, ta làm sao để người nhà của ta rơi xuống kết cục như vậy, ôi, Cissa của ta, tiểu xà của ta! Nghĩ tới đời trước bọn họ trải qua gian khổ như vậy, lòng ta cũng sắp nát!” Hắn khoa trương ôm ngực nói.

    “Đủ rồi! Nói chính sự!”

    Lucius bất đắc dĩ lắc đầu, thảo luận với y về kế hoạch cụ thể sắp tới, cũng định một ngày gặp mặt Dumbledore nói chuyện, sau đó giao quyển nhật kí cho Severus mang về đưa Dumbledore xử lý.

    Severus quay về trường học liền đi thẳng tới văn phòng hiệu trưởng, sau đó tận mắt nhìn thấy Dumbledore dùng Lệ Hỏa đốt quyển nhật kí thành tro bụi.

    Thêm một hồn khí bị tiêu diệt, điều này làm tâm tình Severus tốt hơn rất nhiều.

    Nhưng không được vài ngày lại có chuyện làm y buồn bực.

    Dumbledore làm việc rất năng suất túm được con chuột của Ron Weasley, trước mặt Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật cùng phóng viên Rita Skeeter của Nhật Báo Tiên Tri, rửa sạch oan khuất của Sirius Black.

    Nhìn gương mặt tươi cười của con cẩu đần trên mặt báo, nghĩ tới cũng vì mình làm hắn giải oan sớm, Severus thực sự buồn bực muốn chết.

    Nhìn lại tin tức trên báo ‘Chị họ Narcissa Malfoy của Sirius Black biết tin em họ gặp chuyện bi thảm đã lập tức tới Bộ Pháp Thuật, đón đứa em về trang viên tịnh dưỡng.’ Severus lại càng tức hơn. Hiển nhiên hai ngày trước Dumbledore gặp mặt nói chuyện với Lucius, hai người này đã bắt tay hợp tác, nếu không sao Narcissa lại biết tin nhanh như vậy.

    Không chờ y vọt tới phòng hiệu trưởng thóa mạ thì Dumbledore đã tự đưa mình tới cửa.

    Gương mặt vui tươi hớn hở của lão nhân xuất hiện trong lò sưởi âm tường: “Severus, con trai của ta, ta cần anh tới văn phòng một chuyến.”

    Lúc Severus tới văn phòng, ngoài ý muốn thấy một vật nhỏ trăm phương nghìn kế tìm cách lẩn trốn mình.

    Dumbledore tủm tỉm bước tới: “Severus, đến đây, đến đây, Malfoy tiên sinh cho ta một cái khóa cảng, bây giờ chúng ta đưa Harry tới gặp cha đỡ đầu thôi!”

    “Tự ngươi dẫn nó đi!” Severus lạnh lùng nói: “Vì cái gì ta phải phí ngày nghỉ cuối tuần của mình để bồi một thằng nhãi con nhà Potter đi gặp cẩu đỡ đầu?”

    Dumbledore vỗ vỗ Harry, trừng mắt nhìn Severus: “Đừng nói như vậy, Severus, có một số việc ta đã nói qua với Sirius, đứa nhỏ đó muốn nhận lỗi với anh, còn muốn nói cảm ơn.”

    Gương mặt Severus bày ra thần sắc ghê tởm: “Đủ rồi! Ta không đi! Con cẩu đần đó chỉ cần không ô nhiễm tầm mắt ta chính là hồi báo tốt nhất!”

    “À, Severus, Lucius cũng có chuyện cần nói với anh.” Dumbledore bất đắc dĩ cười khổ.

    Vì thế cuối cùng Severus vẫn đi cùng bọn họ.

    Khóa cảng đáp xuống bên ngoài cửa chính của trang viên Malfoy. Bọn họ vừa rơi xuống liền nhìn thấy vợ chồng Malfoy cùng một con hắc cẩu khổng lồ nhào thẳng về phía Harry.

    Harry theo phản xạ lập tức chạy trốn, bắt được một mảnh vải dệt đen tuyền, vật nhỏ sửng sốt một chút, ngẩng đầu nhìn——má ơi! Cậu túm phải ống tay áo Snape giáo sư!

    Vật nhỏ sợ tới mức lập tức buông tay, lùi ra sau vài bước, lúc này quý bà xinh đẹp tóc vàng phóng một chú hóa thạch lên người đại cẩu đang nhào tới, sau đó ôm cậu vào lòng.

    “Ai nha, gấu mèo nhỏ đáng yêu của ta~” Narcissa say mê xoa cái đầu bù xù của vật nhỏ: “Từ lúc xem hình Draco gửi về ta đã muốn ôm con một cái~ta chính là dì Narcissa thường xuyên gửi kẹo cho con nha, con có thích ta không hả gấu mèo nhỏ?”

    Đầu Harry bị áp ngay trước ngực, cơ hồ thở không nổi.

    Severus nghe Narcissa cứ một tiếng ‘gấu mèo nhỏ’ kêu tới kêu lui, đột nhiên nhớ tới gấu mèo nhỏ say khướt đêm Halloween, sắc mặt đột ngột biến đen.

    Dumbledore nhìn đại cẩu bị hóa đá mỉm cười không nói gì.

    Cuối cùng Lucius ho khan một tiếng: “Cissa, chúng ta nên vào trang viên rồi nói sau.”

    Narcissa lưu luyến buông Harry, nâng gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng của bé con hôn một ngụm, sau đó nắm tay cậu dắt vào trang viên.

    Dumbledore giáo sư, xin mời.” Lucius vung đũa phép phóng một thần chú trôi nổi về phía hắc cẩu, cười tủm tỉm dẫn mọi người vào trong.

    Mãi đến khi mọi người ngồi vào chỗ của mình, Lucius mới giải trừ hóa thạch cho hắc cẩu.

    Severus lạnh lùng nhìn Sirius Black khôi phục hình dạng, ánh mắt lóe quang mang oán hận.

    “Harry——” Sirius kích động lao về phía Harry đang ngồi bên cạnh Narcissa.

    “Sirius!” Narcissa vô cùng uy nghiêm quát một tiếng: “Không được dọa hư Harry!” Nàng xoa đầu Harry, thay vào biểu tình yêu thương: “Gấu mèo nhỏ đáng yêu, đừng để ý tới Sirius, cậu ta luôn như vậy, kích động lên là như chó thấy xương vậy!”

    Sirius cương cứng một chỗ, ai oán nhìn chị họ cùng con đỡ đầu của mình.

    “Sirius…… chính là người thầy hiệu trưởng nói, là cha đỡ đầu của con sao?” Harry mở to đôi mắt màu lục, không có kính mắt che đậy, đôi mắt long lanh trong suốt lập tức làm Narcissa chấn động, đổi lấy là một cái hôn thật kêu.

    “Đúng vậy, gấu mèo nhỏ đáng yêu của ta, con cẩu đần này chính là đứa em họ ngu xuẩn của ta, là cha đỡ đầu Sirius Black của con.” Narcissa nói xong, quay qua quát lớn: “Sirius, còn thất thần cái gì? Không phải nói muốn nhận lỗi với Severus sao? Còn không mau nói!”

    Dumbledore cùng Lucius lập tức bày ra biểu tình đang xem kịch vui.

    Sirius hít sâu mấy hơi, thấy chết không sờn nhìn Severus mặt lạnh: “Snape! Thực xin lỗi! Ta nhận lỗi về những chuyện đã làm năm đó! Còn có, cám ơn ngươi đã bảo hộ Harry!”

    “Ồ?” Severus dùng ngữ điệu hung ác nói: “Đây là thủ đoạn mới của bộ tứ kiếp đạo sao? Là tên Lupin đã dạy ngươi? Bằng không với bộ não rống tuếch của con cẩu đần như người làm sao nghĩ ra được những lời giả nhân giả nghĩa như vậy chứ?”

    Sirius trừng mắt: “Snape! Ngươi đừng xem thường ta! Ta ngây người ở Azkaban nhiều năm như vậy cũng không phải ngu si! Ta không ngây thơ như vậy! Chuyện trước kia ta xin lỗi ngươi, nếu biết sai ta liền thừa nhận! Ta nhận lỗi là chuyện của ta, ngươi có tiếp nhận hay không là chuyện của ngươi!”

    “Hừ, ta không biết nói xin lỗi còn có thể hùng hồn như vậy.” Severus châm chọc.

    Dáng vẻ kiêu ngạo bệ vệ của Sirius lập tức tiêu tan: “Ta, ta không phải ý đó……”

    Dumbledore vội vàng hòa giải: “Được rồi, được rồi, nên để Harry làm quen với cha đỡ đầu một chút đi, Malfoy tiên sinh, Severus, chúng ta đi nơi khác nói chuyện được không? Có vài việc cần thương lượng, tỉ như tới vùng biển mang di thể của vị anh hùng kia về.”

    “Ta cũng đi!” Sirius kích động rống lên!

    “Câm miệng! Cẩu đần!” Severus không chút khách khí mắng: “Với tình trạng cơ thể của ngươi hiện tại, định đi theo cản trở à?”

    Oán khí Sirius nhanh chóng bốc lên đầy đầu.

    [20] Vật ‘Nhỏ’
    Severus cùng Lucius, Dumbledore đến phòng sách thương lượng xong chuyện mang di thể của Regulus Black về, xuống lầu thì thấy một con cẩu đần lăn qua lộn lại làm nũng trước mặt Harry đang mặc trang phục gấu mèo, không cần nói cũng biết, bộ trang phục kia nhất định là Narcissa ra tay.

    Y chợt nhớ tới đêm Halloween, con gấu mèo nhỏ say khướt, còn có nụ hôn với cảm giác non mịn mềm mềm, gương mặt y chợt biếnđen.

    “Hừ, xem ra Black tiên sinh nguyện ý làm cẩu hơn làm người a.” Y lạnh lùng châm chọc: “Có lẽ ta nên đề nghị gia tinh nhà Malfoy đổi ba bữa ăn một ngày của ngươi thành thức ăn đặc biệt của cẩu?”

    Đại hắc cẩu quay qua rít gào vài tiếng, sau đó bị móng vuốt xù lông của gấu mèo nhỏ ôm lấy.

    “Sirius, chú đừng rống giáo sư, thầy là người tốt.” Gấu mèo nhỏ lo lắng nói, sau đó khẩn trương nhìn Severus: “Thực xin lỗi, Snape giáo sư, Sirius không phải cố ý, em thay chú ấy xin lỗi thầy!”

    Severus nhìn đôi mắt to tròn không còn bị che bởi lớp kính mắt, nhìn thấy áy náy, kính sợ cùng lo lắng, không hiểu sao đột nhiên cảm thấy khó chịu: “Cậu Potter, ta không tính toán làm gì cẩu đỡ đầu của ngươi, không cần phải lo lắng giáo sư độc dược âm trầm khủng bố sẽ ngao cẩu đỡ đầu của ngươi thành độc dược, trên thực tế thì con cẩu đần này cũng không có giá trị sử dụng.”

    “Em, em không có ý đó……..” Ánh mắt Harry lập tức trào lên một màn nước: “Em biết thầy sẽ không, thực xin lỗi……..” Cậu cắn môi, tay chân lúng túng nhìn về phía Narcissa.

    Malfoy phu nhân cầm một cái camera pháp thuật vội vàng chụp lấy biểu tình của bé con——hiển nhiên nãy giờ đã ghi lại rất nhiều——sau đó mới đứng ra giảng hòa: “Severus, đừng có hung dữ với gấu mèo nhỏ của ta như vậy, bé con sẽ sợ!”

    Severus hừ một tiếng, quét mắt liếc qua Harry không thèm nói gì nữa.

    Gấu mèo nhỏ co rúm lại một chút, trốn sau lưng Narcissa. Đại cẩu mệt mỏi nằm sấp bên chân cậu, xem thường lườm Severus, nhìn nhìn Narcissa, cuối cùng nức nở một tiếng, chôn đầu vào móng vuốt của mình.

    Dùng xong bữa tối ở trang viên Malfoy, Dumbledore mang theo Severus cùng Harry nói tạm biệt.

    Narcissa lưu luyến hôn Harry vài cái mới để bé con cởi quần áo gấu mèo ra để quay về Hogwarts. Về phần Sirius không nỡ rời con đỡ đầu đã sớm bị bà quăng cho một câu chú hóa thạch.

    Bởi vì được sự cho phép của Dumbledore, Lucius đã liên thông mạng floo của lò sưởi trang viên với lò sưởi âm tường trong văn phòng Severus để sau này tiện liên hệ, vì thế ba người theo lò sưởi về tới văn phòng của Severus.

    Harry lần đầu tiên sử dụng lò sưởi còn chưa quen, bị sặc một chút, không cẩn thận lảo đảo đụng phải người Severus.

    Severus phải túm lấy cổ áo cậu mới không té ngã xuống đất, bất quá bộ dáng vật nhỏ quơ quơ móng vuốt chọc y suýt chút nữa đã bật cười.

    “Thực thực thực xin lỗi giáo sư!” Harry lúng túng đến mặt đỏ tai hồng, kinh hoảng muốn tìm một cái lỗ để chui xuống.

    Severus buông áo cậu ra, cười nhạo: “Cậu Potter, đầu óc ngươi chạy đi đâu rồi? Ngay cả đứng cũng không vững? Ngươi làm thế nào bình an lớn được như vậy?”

    “Em, em không phải cố ý……” Vật nhỏ nhỏ giọng lầu bầu.

    Dumbledore vuốt râu cười tủm tỉm nhìn hai người, cảm thấy rất thú vị: “Ai nha, tình cảm các ngươi thật rốt.”

    Severus trừng mắt lườm cụ, bắt đầu phun nọc: “Đầu ngươi bị mật ăn mòn à? Ai có tình cảm tốt với quỷ con không có đầu óc này chứ? !”

    Dumbledore hoàn toàn miễn dịch với nọc độc công kích của y, cười hớn hở nắm tay Harry rời đi.

    Một đoạn thời gian rất dài kế tiếp, mọi việc vẫn bình yên trôi qua. Điều đáng giá duy nhất đáng nói tới là, Dumbledore, Severus cùng Lucius vào một ngày cuối tuần đã tới hang động bên bờ biển, đem di thể của Regulus cùng mặt dây chuyển giả trở về, hơn nữa theo chỉ dẫn của Sirius tới nhà cũ Black, dùng mặt dây chuyền giả tráo đổi vật thật trong tay gia tinh Black, sau đó lập tức dùng Lệ Hỏa thiêu hủy. Sirius bị chuyện của đứa em kích thích hoàn toàn tỉnh ngộ, quyết tâm chấn chỉnh gia tộc Black, cự tuyệt lời mời làm giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám của Dumbledore, vì thế Severus vẫn tiếp tục tăng ca đều đều, điều này làm y mỗi lần nhớ tới Sirius lại hận tới nghiến răng, vì thế giận chó đánh mèo tới trên người Harry, thời gian cấm túc của vật nhỏ để giúp y xử lý độc dược lại kéo dài.

    Ngày nọ Severus đang phê chữa luận văn của khóa phòng chống nghệ thuật hắc ám thì đột nhiên nghe thấy âm thanh thủy tinh vỡ vụn trong phòng độc dược, còn có tiếng than nhẹ của Harry.

    Y lập tức vọt vào, nhưng không thấy thân ảnh vật nhỏ.

    “Potter! Ngươi ở đâu?” Y kinh hãi kêu một tiếng, rút đũa phép ra.

    “Giáo sư, em ở trong này.” Một âm thanh bé xíu vang lên, Severus theo âm thanh nhìn qua, rốt cuộc phát hiện vật nhỏ dưới bóng đen của cái bàn——lúc này thực sự rất hợp với cái tên vật nhỏ, Harry teo lại thành một người tí hon chỉ to bằng một bàn tay, cơ thể trơn bóng vùi trong mớ quần áo, chỉ lộ ra một bên vai.

    Severus đau đầu, y bước qua, ngồi xổm xuống bình tĩnh hỏi: “Cậu Potter có thể giải thích cho giáo sư độc dược hèn mọn của ngươi biết ngươi làm thế nào biến mình thành bộ dáng buồn cười thế này không?”

    Vật nhỏ co rụt vào mớ quần áo, hai móng vuốt bé xíu lúng túng túm lấy chiếc cà vạt che tạm người mình, khiếp sợ nói: “Thực xin lỗi, giáo sư, em cũng không biết sao lại thế này, em chỉ muốn lau sạch mặt bàn sau khi xử lý xong Nguyệt Kiến Thảo, sau đó không cẩn thận làm rơi một cái chai, em định nhặt mảnh vỡ lên, bị cắt vào tay sau đó liền biến thành dạng này……”

    Severus lúc này mới chú ý bên cạnh quần áo còn có những mãnh vỡ thủy tinh cùng một ít Nguyệt Kiến Thảo. Y nhìn kĩ, sắc mặt càng đen hơn.

    Trong chai chính là độc dược thu nhỏ Hiệp Hội Độc Dược Quốc Tế muốn cải thiện——hơn nữa đó còn là sản phẩm cải thiện thất bại, hiệu quả y vẫn chưa nghiên cứu xong!

    “Đáng chết! Cậu Potter, chẳng lẽ ngươi nhất định phải có người nhìn chằm chằm mới có thể an phận một chút được sao? !” Severus tức giận túm vật nhỏ lên bàn tay chửi ầm lên: “Đầu óc ngươi bị con sên ăn luôn rồi à? Sao ngươi dám!”

    Vật nhỏ xấu hổ cố gắng che dậy bộ vị chủ yếu, thân hình bé xíu đã đỏ bừng, vừa nghe y mắng liền ủy khuất muốn khóc, thút tha thút thít nói: “Em, em không phải cố ý…. em thật chỉ là không cẩn thận đụng phải, thực xin lỗi giáo sư, thực xin lỗi…… Ô ô ô…… em bây giờ phải làm sao đây…….”

    Severus lúc này mới chú ý vật nhỏ không mặc gì cả, cơ thể trơn bóng đang run rẩy trong lòng bàn tay mình, thoạt nhìn rất đáng thương.

    Y ho khan một tiếng, nhặt quần áo trên mặt đất thu nhỏ lại kích cỡ phù hợp sau đó thả Harry xuống đất, hung hăng nói: “Mặc quần áo của ngươi vào, Potter!”

    Harry lau nước mắt, xoay người mặc quần áo.

    Severus tinh mắt phát hiện trên người vật nhỏ có rất nhiều vết thương cũ.

    “Đó là cái gì?” Y vươn ngón tay chỉ vết sẹo từ xương sườn tới gần rốn: “Sao lại bị?”

    Harry đang mặc đồ, vật lộn với chiếc áo sơ mi, nghe vật theo bản năng trả lời: “Lúc 9 tuổi dượng Vernon đẩy em một chút, em đụng phải hàng rào sắt…..”

    “Vì cái gì hắn đẩ ngươi?” Severus mặt đen như đáy nồi, nghiến răng nghiến lợi hỏi.

    “Bởi vì em làm hư bãi cỏ, lúc đó em còn chưa biết sử dụng máy cắt cỏ.” Harry vừa cài nút áo, vừa nhẹ nhàng nói, lực chú ý hoàn toàn tập trung vào nút áo, không ý thức được mình nói cái gì, mãi tới khi ngẩng đầu lên, thấy gương mặt đen thui của Severus mới sợ hãi co rụt vài bước: “Giáo sư, thầy sao vậy?”

    Severus hộc ra một câu từ kẽ răng: “Câm miệng, mau mặc quần áo của ngươi, chúng ta tới tìm hiệu trưởng!”

    Harry ngoan ngoãn mặc xong quần áo, sau đó bị Severus túm lên nhét vào túi áo chùng.

    Severus bước vào lò sưởi âm tường, vốc một nhúm bộ floo, xuất hiện trong văn phòng hiệu trưởng.

    Dumbledore đang ngồi sau bàn làm việc nhìn một khung ảnh ngẩn người, nghe thấy âm thanh mới kinh ngạc ngước nhìn, đồng thời không quên cất khung ảnh trên bàn, ngạc nhiên hỏi: “Severus, có chuyện gì vậy?”

    Severus lấy vật nhỏ trong túi tiền đặt lên bàn.

    “Ôi, ôi, Harry bé bỏng, trò có khỏe không? Có muốn một chút bánh pho mát không?” Dumbledore mở to mắt, vươn ngón trỏ sờ sờ cái đầu bù xù của vật nhỏ, vô cùng trấn định hỏi.

    Severus ngồi đối diện, phóng ra ánh mắt chết người của Xà Vương.

    “Được rồi, được rồi, Severus, có thể nói cho ta biết vì sao Harry biến thành vậy đi?” Dumbledore bất đắc dĩ thở dài.

    Severus miêu tả ngắn gọn lại sự cố.

    “Ồ…….. vậy có biện pháp giải quyết không?”

    Harry nghe thấy cụ Dumbledore hỏi như vậy, quay người mong đợi nhìn Severus.

    “Đó là độc dược cải thiện thất bại, ta phải nghiên cứu mới biết được.” Severus không được tự nhiên chuyển tầm mắt, bởi vì y phát hiện bị vật nhỏ nhìn chằm chằm như vậy trong lòng đột nhiên nảy sinh cảm giác tội ác.

    Gương mặt nhỏ chỉ bằng ngón cái nhíu lại, nước mắt cũng sắp trào ra.

    Dumbledore gật đầu: “Được rồi, như vậy trước khi nghiên cứu được giải dược, Harry bé bỏng tạm thời ở lại hầm đi, anh chăm sóc trò ấy thật tốt nga.”

    “Cái gì? !” Severus cùng Harry đồng thời quát to.

    “Bọn nhỏ, đừng kích động.” Dumbledore cười tủm tỉm nói: “Đây là biện pháp tốt nhất không phải sao? Severus, anh nghiên cứu chế tạo giải dược cũng cần có người bệnh để quan sát đi? Harry biến thành như vậy, anh phải có trách nhiệm a!”

    Harry ríu rít nói: “Hiệu trường, em không thể về kí túc xá sao?”

    Dumbledore nghiêm túc nói: “Đương nhiên không được! Trò bây giờ biến thành như vậy, nếu bị học trò khác nhìn thấy sẽ bị chê cười, hơn nữa vạn nhất bọn nhỏ không cẩn thận làm trò bị thương thì sao?”

    “Draco cùng Neville cũng không được biết sao ạ?” Harry có chút khổ sở.

    Dumbledore suy nghĩ, gật đầu: “Có thể, thầy sẽ thay trò thông tri với bọn họ, trò không cần lo lắng, ngoan ngoãn theo Severus quay về đi!”

    Vật nhỏ ủ rũ.

    Severus bỏ vật nhỏ vào túi tiền, lo lắng không yên chạy về nghiên cứu giải dược.

    [21] Cuộc Sống Trong Hầm Của Harry
    Severus đưa Harry về văn phòng xong, lập tức chui vào phòng độc dược.

    Y đặt Harry lên bàn, thần sắc nghiêm túc nói: “Potter, nói rõ ràng toàn bộ quá trình biến nhỏ cho ta nghe.”

    Harry ngoan ngoãn gật đầu: “Em bị mảnh vỡ của lọ độc dược cắt phải sau đó đột nhiên nhỏ lại, chỉ có vài giây thôi, giáo sư.”

    Severus lấy một tấm da dê ghi chép lại: “Mãnh vỡ thủy tinh có nước thuốc gặp phải miệng vết thương, phát sinh biến hóa….một liều nhỏ như vậy cũng có tác dụng? Độc dược tiếp xúc……”

    Y thu thập những mảnh vỡ lúc nãy, tới lồng chuột trong góc phòng lấy ra một con chuột bạch, đầu tiên nhỏ thử vài giọt độc dược còn sót lại lên người đó, phát hiện không hề có biến đổi, sau đó thử dùng mảnh vỡ thủy tinh cắt một vết thương nhỏ, sau đó nhỏ vài giọt thuốc, con chuột bạch nhanh chóng rút nhỏ lại.

    “Quả nhiên, phải tiếp xúc với máu mới có tác dụng…….” Y thì thào, tùy tay đặt con chuột bị trúng chú hôn mê bên cạnh Harry, vội vàng ghi chú phát hiện này vào mảnh da dê, sau đó đột nhiên thấy vật nhỏ cẩn thận nhích từng bước, từ xa xa nhìn lại con chuột bạch hoàn toàn không có chút nguy hiểm nào, cả người núp sau một cái cốc thủy tinh còn cao hơn đầu mình, chỉ ló cái đầu bù xù.

    Severus suýt chút nữa bật cười, đối với vật nhỏ co rút lại không có chút hứng thú phun nọc độc, ngữ điệu y mang theo vài phần ý cười khoái trá: “Thế nào, cậu Potter cư nhiên ngay cả một con chuột bạch thu nhỏ cũng sợ? Lá gan của ngươi chẳng lẽ chỉ to bằng móng tay sao?”

    Vật nhỏ ‘vèo’ một cái rụt đầu núp sau cốc thủy tinh, một lúc lâu sau mới dám ló ra, ngượng ngùng nói: “Thực xin lỗi, giáo sư, nhưng em rất sợ chuột……..”

    Severus nghe âm thanh yếu ớt còn mang theo chút ủy khuất, cũng không muốn cười nhạo nữa, liền chuyển đề tài: “Quá trình nhỏ đi có cảm giác gì không? Có thấy đau không?”

    “Không có, giáo sư.” Vật nhỏ thở một hơi, ngoan ngoãn trả lời: “Cảm giác gì cũng không có, ‘hưu’ một tiếng liền nhỏ đi.”

    ‘Hưu’ một tiếng…….

    Severus suýt chút nữa bật cười, vật nhỏ này thật là! Phương thức nói chuyện này quả nhiên vẫn chỉ là một đứa con nít………. Sau này cũng không nên hà khắc với một đứa nhỏ như vậy nữa, dù sao nó cũng là đứa con của Lily, huống chi vật nhỏ này cũng không đáng ghét. Y nghĩ như vậy.

    Y tiếp tục hỏi Harry rất nhiều vấn đề, còn làm vài chú ngữ kiểm tra, phát hiện độc dược này ngoài trừ làm Harry nhỏ đi cũng không có tác dụng phụ. Suốt quá trình, y lại cảm thấy rất thoải mái, nga……. chẳng lẽ đây là nguyên nhân rất nhiều người thích dưỡng thú cưng? Nho nhỏ, ngoan ngoãn, thậm chí có chút đáng yêu…… ngay cả người âm trầm như y cũng không nhẫn tâm nói mấy lời độc ác với vật nhỏ này.

    Sau khi xác định hiệu quả cùng phương thức của độc dược thu nhỏ bị cải thiện thất bại xong cũng khá muộn.

    Severus biến chiếc sô pha đặt trước lò sưởi thành một cái giường nhỏ lớn cỡ hai bàn tay cho Harry——chăn gối trên giường đều biến từ gối sô pha——sau đó bảo vật nhỏ ngủ.

    “Chính là….. giáo sư, em vẫn chưa rửa mặt……..” Harry ấp a ấp úng nói.

    Severus cứng đờ, túm cậu lên đi vào phòng tắm, đặt lên bồn rửa mặt, gọi một gia tinh chuẩn bị một bộ dụng cụ rửa mặt phù hợp kích cỡ, không thể không nói hiệu suất làm việc của gia tinh Hogwarts rất cao, rất nhanh đã làm ra một chiếc khăn mặt, một cái bàn chải đánh răng, chậu rửa mặt v….v……, ngay cả khăn tắm và sữa tắm cũng chuẩn bị đủ, Severus còn căn dặn gia tinh tới phòng ngủ, lấy tới một bộ quần áo để thay đổi, còn tốt bụng rút nhỏ về phù hợp kích cỡ.

    Sau khi gia tinh rời đi, Severus lấy một cái chén phóng to một chút, sau đó cho vào chút nước ấm, để Harry dùng làm bồn tắm, sau đó đi ra ngoài.

    Harry thực vui vẻ tắm rửa một trận, sau khi xong rồi liền ngồi xổm trên bồn rửa mặt do dự có nên gọi Severus vào xách cậu ra ngoài. Vật nhỏ đang nâng cằm nhăn nhó gương mặt suy nghĩ thì gia tinh thân thiện đã xuất hiện.

    “Ai nha, ngươi tới thật đúng lúc, mang ra ra ngoài đi!” Hai mắt Harry tỏa sáng.

    Gia tinh cúi mình: “Pippi thực vinh hạnh được phục vụ cậu!” Nói xong, nó nâng Harry trong hai tay đưa tới chiếc sô pha trước lò sưởi, Severus đang ngồi đọc sách.

    “Snape giáo sư, Pippi theo lệnh ngài đã mang cậu Potter ra!” Pippi nhẹ nhàng đặt Harry lên chiếc giường nhỏ, ‘phốc’ một tiếng biến mất.

    Severus đóng sách lại, hỏi Harry: “Cậu Potter, ngươi còn vấn đề gì nữa không?”

    “Không có, giáo sư.” Harry vội vàng chui vào ổ chăn: “Em ngủ, giáo sư.” Sau đó nhắm chặt mắt lại.

    Severus đứng lên muốn di chuyển thì thấy vật nhỏ mở mắt nói một câu: “Ngủ ngon, giáo sư.” Sau đó lại nhanh chóng nhắm mắt lại, khóe môi y vô thức nhếch lên, trở về phòng ngủ của mình.

    Hôm sau lúc Severus thức giấc, thuận tiện gọi gia tinh Pippi tới, để nó mang Harry vào nhà tắm rửa mặt—— đương nhiên, Pippi không phải xách mà nhẹ nhàng nâng Harry đặt lên bồn rửa mặt.

    Rửa mặt xong, tới bữa sáng, Severus suýt chút nữa lại bị Harry chọc cười, bởi vì vấn đề độ cao, vật nhỏ chỉ có thể ngồi trên bàn ăn, gia tinh đưa tới đồ ăn đã được thu nhỏ, nhìn có vẻ có thể bỏ vừa vào túi tiền, chén sữa của Harry còn chưa đủ để người bình thường hớp một ngụm, miếng sandwich cũng bé xíu.

    “Potter, lúc ta lên lớp ngươi phải ngoan ngoãn ở lại đây, không được chạy loạn, nếu không ta cũng không cam đoan an toàn sinh mệnh của ngươi. Lúc xuất môn Severus trịnh trọng căn dặn, nhìn vật nhỏ ngoan ngoãn gật đầu mới rời đi.

    Lúc giữa trưa, Draco cùng Neville nhận được tin tức liền vội vàng chạy tới thăm bằng hữu.

    “Ôi, Harry, cậu nhỏ thật đấy!” Draco hung ác dùng ngón tay chọt chọt Harry, Harry bé nhỏ bị cậu chọt té ngửa ra sau, bẹp một cái ngã xuống giường của mình.

    Neville hoảng hốt nắm vạt áo Harry kéo dậy, lúng túng hỏi: “Harry, có sao không?”

    Harry căm giận trừng Draco không nói gì.

    Draco cười ha ha, sau đó dưới ánh mắt khiển trách của Neville mới chịu ngừng lại, sau đó lấy một cái bánh Donuts Pippi đem tới tiếp đãi bọn họ tròng qua đầu Harry xuống tới tận thắt lưng: “Thực xin lỗi, cho cậu một cái Donuts xin lỗi~ha ha ha~”

    “Draco!” Harry tức giận quát to một tiếng, chui ra khỏi chiếc bánh Donuts, vác nó lên quăng về phía Draco.

    Draco cơ hồ cười chết mất, cái bánh Donuts ném tới còn không đủ để gãi ngứa.

    “Draco, đừng cười nữa, Snape giáo sư trừng cậu!” Neville riu ríu nói, gương mặt vô cùng hoảng sợ.

    Draco nhìn lại, cha đỡ đầu nhà mình đang ngồi ở văng phòng bộ dáng vô cùng chăm chú, ánh mắt cũng không thèm liếc về phía này.

    Cậu quay đầu lại, nhìn Harry cười xấu xa: “Được rồi, cậu không thích Donuts thì cho cậu một viên ô mai này.” Draco cầm lấy dĩa ô mai đổ hết về phía Harry.

    Harry bị một đống ô mai vây quanh, dường như muốn hả giận há mồm cắn một ngụm to, cứ như Draco là viên ô mai kia.

    Draco lại cười ha hả.

    “Draco, Snape giáo sư thật sự trừng cậu…….” Neville sốt ruột nói.

    Draco quay đầu, vẫn không thấy gì cả.

    Vì thế cậu lại tiếp tục khi dễ Harry.

    “Cậu Malfoy.” Severus không biết từ khi nào đã tiến tới sau lưng cậu: “Ta nghĩ ngươi tới văn phòng của ta để thăm bạn hữu chứ không phải chế tạo tạp âm?”

    Draco hít một hơi, nhìn về phía Neville sắc mặt trắng bệt, đôi mắt như đang nói: ‘Sao cậu không nói cho ta biết!’

    Neville co rúm, dùng mắt trả lời: ‘Mình không dám……’

    Draco cười gượng quay đầu lại, làm nũng với cha đỡ đầu: “Thực xin lỗi cha đỡ đầu, con không dám nữa~”

    “Hừ, nếu còn để ta nghe thấy tiếng cười chói tai như tiếng gia tinh thét của ngươi……” Severus thâm ý nói.

    Tuy rằng rất bất mãn khi tiếng cười của mình bị so sánh như tiếng thét chói tai của gia tinh, nhưng Draco vẫn nhẫn nhịn, thành thật dùng ánh mắt hứa hẹn mình nhất định sẽ ngoan ngoãn.

    “Như vậy, ngươi còn lí do gì mà không mau tới đại sảnh ăn bữa trưa của ngươi đi?” Severus hiển nhiên không hề tin tưởng lời hứa của cậu, mất kiên nhẫn đuổi khách.

    Draco đành phải dắt Neville vội vàng chạy đi.

    “Hừ! Ai bảo cười ta!” Harry ôm một viên ô mai nhăn mũi hừ mạnh với Draco, cúi đầu lại gặm một ngụm to.

    Severus suýt chút nữa cười to thành tiếng, tâm tình khoái trá vươn ngón tay gõ gõ đầu vật nhỏ: “Cậu Potter, xem ra Draco đi rồi ngươi thực khoái trá.”

    “Đúng vậy!” Harry gật đầu, sau đó đột nhiên nhớ ra người nói chuyện với mình chính là giáo sư độc dược đáng sợ, toàn thân cứng đờ: “Xin xin xin xin xin lỗi, giáo sư! Cái kia….. em…….”

    Vật nhỏ này mỗi lần khẩn trương liền có phản xạ nói xin lỗi, lá gan cũng quá nhỏ đi…… Severus nghĩ vậy, vừa bực vừa buồn cười lắc đầu rời đi, gọi Pippi chuẩn bị cơm trưa cho cậu.

    Hoàn Chương 19.20.21

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 19-21