Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 22-24

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 22-24

    [22] Hồi Phục
    Với thể trạng của Harry hiện tại, trong một thời gian ngắn không có cách nào tới lớp. Dumbledore đã tuyên bố Harry vì bệnh đã tạm trú ở hầm để điều trị cơ thể, bất quá quá trình học tập nên giải quyết thế nào, đây là một vấn đề lớn. Severus đã kiêm nhiệm giáo sư hai môn, cũng không còn dư thời gian để dạy bù, huống chi Severus còn phải nghiên cứu giải dược.

    Lúc này, Dumbledore không cần lên lớp rốt cuộc đã có đất dụng võ, theo lời của Severus là: ‘Tha vì để hắn cả ngày ngồi trong văn phòng ăn đồ ngọt nói chuyện phiếm với bức họa, không bằng dạy bù cho học trò, ít nhất hắn cũng có chút giá trị.’

    Vì thế mỗi ngày sau khi Severus xuất môn lên lên, Harry sẽ được Pippi đưa tới văn phòng hiệu trưởng để Dumbledore thực hiện giá trị nhân sinh.

    Lão hiệu trưởng vẫn còn tính trẻ con đặt một cái bàn nhỏ trên bàn làm việc của mình, một lớn một nhỏ mỗi ngày đều vừa ăn bánh ngọt vừa hưởng thụ những ngày tháng học bù tốt đẹp. Hai người thường xuyên xuất hiện đoạn đối thoại dinh dưỡng thế này:

    Dumbledore: “O(∩_∩)O~~ Harry bé bỏng, trò thấy món kem chanh này thế nào?”

    Harry: “⊙﹏⊙ thời tiết còn rất lạnh, ăn kem không phải rất kì quái sao? Em vẫn thích bánh quất hơn……”

    Dumbledore: “o(︶︿︶)o Ồ, được rồi……. đứa nhỏ Severus kia tới tận bây giờ chưa bao giờ thảo luận đồ ngọt với thầy, đúng rồi, trò ở chỗ anh ta đã quen chưa?”

    Harry: “(╯▽╰) rất tốt ạ, Snape giáo sư gần đây không còn quá hung dữ, nhưng em vẫn rất sợ thầy ấy……”

    Dumbledore: “Ha ha ha, học trò Hogwarts không sợ anh ta, thầy còn chưa thấy được mấy người, thầy kể trò nghe, năm đó lúc anh ta tới trường, người duy nhất có thể trị anh ta là mẹ trò, ai nha, tình cảm bọn họ cũng rất tốt.”

    Harry: “Đúng nga, Draco nói, mẹ cùng Snape giáo sư là bạn từ bé……”

    Dumbledore: “Lily lợi hại nhất là dùng một quyển sách thật dày để công kích! Mỗi lần James và Severus cãi nhau, đứa nhỏ đó sẽ dùng một quyển sách dầy chụp lên đầu James!”

    Harry: “( ⊙o⊙) Wow, thực sao? Mẹ thật lợi hại……”

    Dumbledore: “Còn có blablabla…….”

    Harry: “Blablabla……..”

    Harry cứ vậy biết được rất nhiều chuyện về ba mẹ, Dumbledore vì xem qua kí ức của Severus, trong lòng cũng thiên vị hơn rất nhiều, vì thế lúc kể về nhóm tứ kiếp đạo cũng không che dấu nữa, thỏa thuê kể hết sạch, so ra có chút khách quan hơn. Harry bé bỏng đáng thương liên tiếp vài ngày bị sự thật ‘Ba ba cùng cha đỡ đầu là bại hoại bắt nạt đồng học’ đả kích vô cùng bi thảm, mỗi tối trở về hầm, đều sợ sệt nhìn Severus. Cậu thấy mình không có mặt mũi nào để nhìn giáo sư……

    Hành động né tránh rốt cuộc cũng làm Severus chú ý, vì thế một buổi tối Severus nghiên cứu chế tạo giải dược, sau khi kiểm tra cơ thể Harry xong, rốt cuộc bắt đầu thẩm vấn vật nhỏ đang trốn sau chiếc cốc thủy tinh.

    “Cậu Potter, chuyện gì làm ngươi phải trốn tránh như vậy? Chẳng lẽ trong lúc ta không biết ngươi đã làm những chuyện không dám cho người ta biết?” Y xách vật nhỏ tới trước mặt mình hỏi.

    Harry lắc đầu lia lịa như trống bỏi: “Không có, không có, em không làm gì cả, giáo sư.” Nói xong còn len lén nhìn y.

    Severus thả vật nhỏ lên tay, nghiêm túc nhìn chòng chọc: “Nói!”

    Gương mặt vật nhỏ nhíu lại, đột nhiên không chút báo trước òa khóc, thút tha thút thít nói: “Thực xin lỗi, giáo sư…… ba ba thực xấu xa, thực xin lỗi….. chính là ba ba vẫn là ba ba của em, em rất thương ba ba, thực xin lỗi, thực xin lỗi……..”

    Severus sửng sốt, đen mặt: “Dumbledore nói mấy thứ lung tung gì với ngươi?”

    Vật nhỏ khổ sở thút thít khóc: “Hiệu trưởng nói, ba ba vì giáo sư là bạn thân của mẹ, liền mang theo cha đỡ đầu cùng đám bạn đối nghịch với thầy, còn giở đủ thứ trò đùa dai, ô ô ô……. em còn nghĩ rằng ba ba thật vĩ đại…… thực xin lỗi, giáo sư, em thực hổ thẹn………..”

    Severus vốn đã dấy lên lửa giận nhưng kì lạ lại vụt tắt, những lời nói năng lộn xộn của vật nhỏ kì tích không làm y cảm thấy căm giận, ngược lại còn buồn cười.

    Y vươn ngón trỏ ôn hòa hiếm có xoa xoa đầu Harry: “Được rồi, cậu Potter, chẳng lẽ muốn dùng nước mắt chết đuối ta sao? Muốn hoàn thành đại nghiệp chưa hoàn của ba ba ngươi sao?”

    “Không có, không có!” Harry bối rối lau nước mắt, khẩn trương nói: “Em, em không khóc, giáo sư.”

    Severus hài lòng thả cậu lại bàn, bâng quơ nói: “Potter, ân toán của ta với ba ba ngươi là chuyện của ta, con nít không cần lo nhiều như vậy.”

    Bị xem thường……. Harry hít hít cái mũi, đánh giá cơ thể gầy yếu của mình, thở dài một hơi, tiếp tục núp sau chiếc cốc thủy tinh nhìn Severus dày vò con chuột bạch nhỏ.

    Những ngày kế tiếp vẫn bình thường trôi qua, bất quá không khí giữa Harry và Severus tốt lên nhiều lắm.Có lẽ vì Harry quá nhỏ, nhỏ tới mức làm người ta không nỡ trách móc, Severus nói chuyện cũng không còn độc ác. Harry tuy vẫn còn rất sợ, nhưng thỉnh thoảng trong lúc y nghiên cứu độc dược quá khuya cũng dám lên tiếng đề nghị y đi nghỉ ngơi, dù sao để y vì nghiên cứu giải dược cho mình mệt như vậy cũng không tốt.

    Harry nhỏ đi đã được ba tuần, tối ngày thứ 5, Severus rốt cuộc nghiên cứu ra giải dược.

    “Thật sao? Em có thể biến về bình thường sao?” Vật nhỏ hưng phấn nhảy tới nhảy lui trên bàn: “Thật tuyệt, Draco không còn khi dễ em nữa!”

    Severus rót độc dược vào một cái chén nhỏ, sau đó xách Harry lên để cậu uống hết.

    Harry lập tức lớn lên, quần áo bé xíu trên người lập tức nát vụn.

    Hai người không hề lường trước sẽ xuất hiện tình huống này, mắt to trừng mắt nhỏ một chốc, Harry toàn thân đỏ bừng, vội vàng nhìn xung quanh tìm chỗ trốn, đáng chiếc cốc thủy tinh hiện tại không thể dùng để ẩn núp nữa.

    Severus đưa nắm tay tới bên miệng, ho khan một chút để che dấu ý cười, sau đó vung đũa phép phục hồi quần áo rách bươm trên mặt đất, sau đó phóng về kích cỡ bình thường, đưa cho vật nhỏ đang xấu hổ lúng túng tìm chỗ trốn.

    Harry xấu hổ đến mức sắp bốc hơi nước, luống cuống tay chân mặc quần áo, sau đó cúi người vội vàng nói: “Cám ơn thầy, giáo sư.” rồi vội vàng lao ra khỏi phòng độc dược.

    Severus ghi lại số liệu, lúc đi ra còn thấy thấy gương mặt vật nhỏ vẫn còn đỏ rực.

    Tuy rằng Harry đã khôi phục bình thường, nhưng vì đảm bảo…. Severus vẫn bảo cậu ở lại thêm một ngày để quan sát.

    Vì thế gia tinh Pippi lại bận rộn khôi phục số đồ dùng hằng ngày của Harry về kích thước bình thường. Harry luyến tiếc nhìn chiếc giường nhỏ của mình vì nó đã bị biến thành sô pha như cũ.

    Severus chú ý tới vẻ mặt của vật nhỏ, cười thầm một chút sau đó biến sô pha thành một chiếc giường, đương nhiên, là kích cỡ bình thường.

    “Wow………” Harry thán phục kêu một tiếng, lộ ra nụ cười ngọt ngào: “Cám ơn thầy, giáo sư.”

    Lần đầu tiên nhìn thấy vật nhỏ mỉm cười với mình, Severus sửng sốt hồi lâu, sau đó lập tức thẹn quá hóa giận, đen mặt rống: “Mau ngủ đi, Potter!” Sau đó tức giận đùng đùng bỏ đi.

    Harry gục đầu, cậu còn tưởng Snape giáo thụ không còn hung dữ với mình…… vì cái gì sau khi biến lớn trở lại vẫn như xưa! Vật nhỏ tức giận nhấc chăn lên chui vào.

    Severus đi vào phòng ngủ, mẫn cảm nhận ra tình tự của mình không thích hợp. Từ khi nào Harry Potter lại dễ dàng ảnh hưởng tới tình tự của y như vậy? Không có lí do làm y cảm thấy khoái trá, lại vô thức làm y tức giận, rốt cuộc sao lại như vậy?

    Severus cảm thấy có một cảm giác bất an, dự cảm không tốt cũng ập tới. Trong lòng thoáng xuất hiện một ý tưởng mơ hồ, nhưng chỉ lướt qua trong chớp mắt không kịp nhận rõ.

    Bất quá mặc kệ nó là gì, Severus không tính toán để Harry tiếp tục ngây ngốc ở đây nữa!

    “Sáng mai liền đuổi nó đi!” Trước khi ngủ y nghĩ như vậy.

    Vì thế sáng sớm sau, y bảo Pippi đóng gói tất cả đồ đạc của Harry mang về kí túc xá, sau đó nói với Hary: “Potter, quay về phòng ngủ của ngươi đi.”

    Harry đang cầm chén sữa uống nghi hoặc ngẩng đầu: “Thầy không phải nói còn phải quan sát một ngày sao?” Cậu liếm liếm sữa bên khóe miệng, ánh mắt vì nghi hoặc mà mở thật to.

    Severus nhìn hình ảnh này, trong lòng lại xuất hiện ý tưởng mơ hồ kia, nhưng vẫn không thể nắm bắt được, buồn bực vô thức dâng lên, y gầm nhẹ: “Không cần hỏi những vấn để ngu xuẩn! Ngươi đã khôi phục rất tốt, văn phòng của ta không hoan nghênh một Potter! Bây giờ, lập tức, lập tức biến khỏi văn phòng của ta!”

    Harry sợ tới mức gương mặt nhỏ tái mét, ủy khuất nói: “Dạ, giáo sư.” Sau đó ngoan ngoãn đặt chén sữa xuống, yên lặng rời đi.

    Severus phát hiện bực bội trong lòng không những không biến mất, ngược lại càng nặng hơn.

    [23] Harry Bị Thương
    Nhóm tiểu động vật Hogwarts bắt đầu cảm giác khí lạnh trong trường ngày càng tăng mạnh, bóng ma đáng sợ của Snape giáo sư như một đám mây đen bao phủ toàn trường. Người bị trừ điểm trong khóa độc dược và phòng chống nghệ thuật hắc ám ngày càng nhiều, ngay cả Draco cùng tiểu thư vạn sự thông của Gryffindor bình thường biểu hiện rất tốt cũng phải rớt ngựa, bất quá Gryffindor cùng Slytherin vẫn chưa phải bi thảm nhất, thảm nhất chính là Hufflepuff cùng Ravenclaw. Mà trong số tiểu hoan cùng tiểu ưng bị đắm chìm trong nọc độc, thê thảm nhất chính là năm nhất, mà điển hình nhất chính là đồng học Harry Potter.

    Harry gần đây thực sự rất thảm, mặc kệ cậu cố gắng hoàn thành các yêu cầu trên lớp thế nào cũng bị Severus bới móc ra lỗi, sau đó bị một trận mắng mỏ như cuồng phong bão táp, còn bị trừ rất nhiều điểm của học viện.

    Khóa độc dược, nếu cậu cùng Neville phân công hợp tác, sẽ bị mắng là ‘Không có năng lực tự mình hoàn thành’, nếu tự làm, lại bị mắng là ‘Không trợ giúp đồng học’, độc dược chất lượng không tốt sẽ bị mắng ‘Ngu xuẩn dốt nát’, nếu chất lượng tốt thì lại là ‘Kiêu căng tự mãn’…….

    Khóa phòng chống nghệ thuật hắc ám còn thảm hơn, nếu chú ngữ phải luyện tập rất nhiều lần mới nắm vững, sẽ bị mắng ‘Đầu óc nhồi nhét toàn cỏ lát’, nếu nhanh chong nắm vững thì ‘Khoe khoang chút thông minh bé xíu không ra gì’……

    Cũng may Hufflepuff là học viện không coi trọng điểm số, phẩm chất lại thật thà chất phát, bằng không với số điểm kinh dị mà Harry bị trừ, cậu ở Hufflepuff nhất định không sống an ổn.

    Đứa nhỏ đáng thương mỗi lần đều bị đả kích cúi gầm mặt, muốn bao nhiêu đáng thương cũng có đủ. Nhóm tiểu hoan đều là những đứa nhỏ phúc hậu, thường xuyên an ủi, vật nhỏ mới không sụp đổ hoàn toàn.

    Harry cảm thấy vô cùng ủy khuất, vì cái gì Snape giáo sư lại còn hung dữ hơn cả trước kia…. vật nhỏ nghĩ nát óc cũng không hiểu mình đã làm gì chọc giận thầy.

    Kì thật Severus so với cậu còn buồn bực hơn. Không biết vì cái gì, gần đây cứ nhìn thấy Harry liền cáu kỉnh, cáu kỉnh tới mức y nhịn không được muốn phát hỏa, sau đó đã vô thức khó dễ đứa nhỏ, nhìn gương mặt im lặng chịu đựng cơn giận của mình, y lại càng cáu kỉnh hơn, lời nói lại càng tổn thương người ta hơn. Sau đó y lại cảm thấy tội ác, cảm thấy áy náy, kết quả lần sau thấy Harry, nghĩ tới tội ác cùng áy náy của mình, y lại càng cáu kỉnh tới cực điểm, càng trừ nhiều điểm hơn, lời nói càng độc địa hơn, quả thực chính là một vòng tuần hoàn ác tính.

    Tình huống này kéo dài suốt cả học kì.

    Ngày nọ trên khóa độc dược, Severus lại bắt đầu soi mói Harry: “Cậu Potter, cứu thế chủ vĩ đại, chẳng lẽ ta không nói rằng độc dược tăng cường chỉ cần một chút nước lựu sao? Xin hỏi đây là cái gì? Có phải ngươi cho rằng nếu bỏ nhiều nước lựu thì màu sắc sẽ đẹp hơn? Ồ, đúng vậy, màu đỏ của nước lựu so với màu bùn phải đẹp hơn đúng không? Nhưng ta muốn nhắc nhở ngươi, Potter, màu bùn mới là màu sắc tiêu chuẩn của độc dược tăng cường, xin ngươi hãy dùng cái đầu chỉ chứa toàn con sên của mình nhớ kĩ lời ta. Đương nhiên, cứu thế chủ vĩ đại của chúng ta đâu thèm để ý tới lời nói của giáo sư độc dược hèn mọn này đúng không? Hufflepuff trừ 10 điểm!”

    Sau khi y bỏ đi, Harry nhìn độc dược trong nồi quặng đã biến thành màu bùn thuần thiết, cắn môi chớp chớp mắt, cố gắng nuốt hết nước mắt trở vào, yên lặng rót độc dược vào lọ.

    Lúc cậu đem bình độc dược tăng cường lên nộp, Severus liếc mắt một cái, dùng ngữ khí lạnh nhạt như hàn băng nhẹ nhàng nói: “Ngươi lấy được một điểm P (dở), cậu Potter.”

    Harry nhìn bình độc dược đủ để đạt một điểm E (giỏi), yên lặng quay về chỗ thu dọn sách giáo khoa. Ít ra cũng không phải điểm T (bết) thì cậu đã cảm thấy rất may mắn rồi.

    Severus đi xuống bục giảng tiếp tục tuần tra, Harry đang chầm chậm thu thập sách vở của mình. Cậu hơi nhích ra khỏi ghế, chiếm một chút lối đi.

    Severus hừ lạnh một tiếng: “Cậu Potter, chẳng lẽ cậu có gì bất mãn với ta sao? Xin nói cho ta biết, vì cái gì ngươi lại cản đường đi của ta? Không tôn trọng giáo sư, Hufflepuff trừ 10 điểm!”

    “Thực xin lỗi, giáo sư!” Harry cuống quít lui ra sau, lại không cẩn thận đụng phải khuỷu tay Neville đang đứng bên cạnh, mà xui xẻo là trong tay Neville lúc này đang cầm thứ gì đó, bị cậu huých một cái, thứ đó lập tức rớt xuống nồi quặng, tiếp theo, dung dịch trong nồi lập tức sôi lên ùng ục, không chờ mọi người kịp phản ứng đã bùng nổ phun hết toàn bộ số độc dược lên người Neville cùng Harry.

    Neville đau tới mức kêu lên kinh hoàng, sau đó ô ô bật khóc, nắm chặt tay Harry nói xin lỗi.

    Harry đau tới mức sắc mặt tái mét, còn cố gắng chịu đựng an ủi Neville, nước mắt trào lên, nhưng không dám rớt xuống. Severus vẫn còn đứng bên cạnh, nếu cậu khóc, không biết lại bị bắt bẻ thế nào.

    Quả nhiên——Severus lập tức rống giận: “Potter! Xem xem ngươi đã làm cái gì! Còn không mau mang bằng hữu mít ướt của ngươi tới bệnh xá! Không quan tâm đồng học, Hufflepuff trừ 10 điểm!”

    “Dạ, giáo sư.” Harry cố nén nước mắt đỡ Neville đi.

    Severus nhìn thấy trên lưng vật nhỏ còn bốc lên nhiệt khí của độc dược, sắc mặt âm trầm dọa người. Độc dược này cho dù không có tác dụng phụ, chỉ là nhiệt độ cũng đủ phỏng người, huống chi sản phẩm của Longbottom tới giờ chưa có thứ gì là vô hại.

    Lúc này áy náy cùng tội ác của y từng chút một xông ra. Vật nhỏ kia giỏi nhất là nhẫn nại, vừa nãy không rên lên một tiếng, nhưng nhìn tấm lưng ướt sũng cũng biết nhất định bị thương không nhẹ, càng miễn bàn thứ độc dược kia còn có tác dụng phụ gì.

    Y càng nghĩ càng bực, lửa giận không chút lưu tình trút xuống đầu đám học trò khác: “Cả đám ngây ngốc cái gì! Làm độc dược của các ngươi đi! Chẳng lẽ còn muốn ta tự tay dạy từng người sao? !”

    Nhóm tiểu động vật câm như hến, cúi đầu không dám nhìn y, cố gắng hạ thấp sự tồn tại của mình.

    Tan học Severus đi thẳng tới bệnh xá, áy náy trong lòng y đã tràn đầy, hơn nữa trừ bỏ áy náy còn có một cảm giác sốt ruột kì lạ.

    Chính là lúc tới cửa, y dừng lại, nhìn chằm chằm khe cửa không dám bước vào.

    Bên trong truyền ra cuộc nói chuyện của hai đứa nhỏ.

    “Harry, mình thật không hiểu vì sao Snape giáo sư đột nhiên hung dữ với cậu như vậy? Lúc trước không phải thầy còn dắt cậu đi tảo mộ sao, lúc cậu biến nhỏ còn chăm sóc cậu.” Neville lo lắng nói.

    Âm thanh vật nhỏ mang theo tiếng nức nở: “Mình cũng không biết, lúc trước rất tốt, lúc mình nhỏ đi, giáo sư thực quan tâm mình, khi ấy thầy cũng không mắng chửi…. mình cứ suy nghĩ, không biết mình đã làm sai chuyện gì, chính là nghĩ mãi vẫn không hiểu được……”

    Neville thở dài: “Ai, nếu cứ như vậy thì phải làm sao bây giờ…….”

    Severus nghe tiếng vật nhỏ hít hít cái mũi, âm thanh yếu ớt cố tỏ ra kiên cường: “Không sao, mình quen rồi, cứ coi như…. đang ở nhà dì dượng là tốt mà, không phải nhiều năm như vậy mình vẫn ổn sao………”

    Lòng ngực y siết chặt, từ khe hở nhìn vào, vật nhỏ đang ngồi trên giường bệnh lệch về phía cửa, gương mặt nhỏ trắng bệt, còn cố gắng mỉm cười với bằng hữu.

    “Không sao Neville, không có khả năng tất cả mọi người đều thích mình, mình cũng không phải người hoàn mĩ, giáo sư chán ghét mình cũng rất bình thường……” Harry cười gượng gạo nói, nước mắt lại trào ra. Cậu bối rối dùng tay áo quệt bừa, mỉm cười an ủi Neville: “Cậu không được nói cho Draco biết mình khóc nha, như vậy thực mất mặt, phải giữ bí mật nha.”

    Neville ngây ngốc gật đầu.

    Severus cuối cùng vẫn không đi vào. Y vô tri vô giác quay về văn phòng, nhìn sô pha trước lò sưởi sửng sốt, sau đó vẫn đi qua ngồi xuống.

    Trong đầu y đã loạn thành một đoàn, giống như có thứ gì đó đang dâng trào, ý nghĩ kia ngày càng rõ ràng hơn, nhưng y không dám nghĩ tới.

    Gương mặt mỉm cười đầy nước mắt của Harry hiện lên trước mắt, y buồn bực nhắm mắt lại, nhưng vẫn không thể gạt bỏ. Trong đầu không ngừng quay cuồng câu nói kia ‘Mình quen rồi’, cơn đau đớn ẩn ẩn trong lòng ngày càng rõ rệt hơn.

    Như muốn trút bớt cơn giận, y đấm mạnh lên sô pha, nắm tay đụng phải một cái giường bé xíu. Đó là cái giường nhỏ của Harry lúc biến nhỏ ở lại đây. Không biết xuất phát từ cái gì, sau khi đuổi Harry về, ma xui quỷ khiến y lại biến sô pha thành chiếc giường nhỏ đặt trên sô pha, lúc bực bội lại biến nó về như cũ, sau đó lại biến thành giường nhỏ, cứ biến tới biến lui gây sức ép không biết bao nhiêu lần.

    Y cầm lấy chiếc giường nhỏ, ngây ngốc nhìn hồi lâu, đột nhiên vùi đầu vào bàn tay, từ khe hở của các ngón tay bật ra một câu: “Lily, thực xin lỗi…….”

    Sau ngày đó, Harry trong khóa độc dược cùng phòng chống nghệ thuật hắc ám nghiễm nhiên trở thành người vô hình, Severus không hề mắng chửi, không hề làm khó dễ, không hề nhìn tới, hoàn toàn xem cậu là không khí. Lúc gặp cậu trong trường, không chờ Harry chạy trốn chính y đã vòng sang đường khác.

    Chính là nhóm tiểu động vật Hogwarts cảm thấy nhiệt độ lại càng ngày càng lạnh hơn, cứ như mặt trời chói chang bên ngoài chỉ là giả tạo……

    Chậm rãi, học kì cũng chấm dứt……

    [24] Lucius Sắc Sảo
    Thời tiết tháng 7 vô cùng nóng bức.

    Severus làm một câu chú ảo ảnh đứng dưới một gốc đại thụ nhìn bãi cỏ nhà số 4 đường Privet Drive. Nơi đó có một vật nhỏ làm y rối rắm thật lâu đang đổ mồ hôi cố gắng cắt tỉa bãi cỏ, mà trong căn phòng sau lưng thỉnh thoảng lại truyền ra tiếng cười của cả nhà Dursley đang xem một tiếng mục TV.

    Severus rất bực bội, nhưng mà y cứ đứng đó không hề nhúc nhích, cái gì cũng không làm, cứ như chỉ cần bước ra nửa bước thôi sẽ có thứ gì đó sẽ biến đổi.

    Kì thực y không muốn tới, nhưng Merlin biết, trong kì nghỉ lại không chịu nghỉ ngơi, mỗi ngày cứ độn thổ tới nơi này, đứng suốt vài giờ, có lúc nhìn thấy Harry làm công việc nhà, có lúc hoàn toàn không thấy thân ảnh của cậu.

    Y cảm thấy mình thật sự phát điên rồi. Mỗi ngày thức giấc y phải tự nhủ với mình: ‘Severus Snape, ngươi không phải một kẻ luyến đồng, ngươi không có yêu thích đứa con của Lily.’ Nhưng càng thôi miên mình thì y lại càng nhớ cậu. Đúng vậy, đúng vậy, y hiểu rất rõ, sau một thời gian dài xoay mòng mòng trong mớ suy nghĩ lẩn quẩn cuối cùng y cũng hiểu được và cho ra một kết luận vô cùng vớ vẩn: Severus Snape, người đáng sợ nhất trong lòng học trò Hogwarts, giáo sư độc dược âm trầm khủng bố, trải qua một năm ở chung đã yêu thích đứa con của người phụ nữ mình đã từng yêu cả một đời, mà vật nhỏ kia chỉ mới 12 tuổi vừa thấy mình đã sợ hãi!

    Tại sao có thể như vậy? Severus quả thực buồn bực muốn chết, y nghĩ nát cả óc cũng không biết rốt cuộc vì sao mình lại yêu thích vật nhỏ kia.

    Vật nhỏ kia trừ bỏ ngoan một chút, nghe lời một chút, đáng yêu một chút thì đâu còn ưu điểm gì đặc biệt a……

    ‘Severus Snape! Ngươi điên rồi à? ! Chạy tới đây làm gì!’ Trong đầu có một âm thanh đang mắng mỏ, ‘Chẳng lẽ ngươi thực sự muốn theo đuổi đứa con của Lily sao? Ngươi lớn hơn nó tận 20 tuổi!’

    Severus nhìn thân ảnh bé nhỏ đang hì hục cắt cỏ, lâm vào nghi ngờ cùng chán ghét của chính mình.

    Tuy nói như vậy, nhưng ngày nào y cũng động thổ tới đây, vừa nhìn vừa tiếp tục phê phán mình.

    Bất quá sau hai tuần thì y không còn cơ hội này, Harry được cẩu cha đỡ đầu đón về nhà Black, bởi vì Dumbledore đã nói, để đảm bảo pháp thuật huyết thống có hiệu quả, mỗi năm Harry cần ở lại nhà Dursley hai tuần.

    Âm thanh an ủi vang lên trong đầu Severus: ‘Không thấy thì càng tốt, ngươi có thể hết hi vọng.’

    Y ấm ức được vài ngày thì nhận được thư của Lucius, thư viết vì muốn thảo luận việc lấy hồn khí Chiếc nhẫn Viên Đá Phục Sinh ở nhà cũ Gaunt, mới y tới trang viên Malfoy họp mặt, tham dự có y, Lucius, Dumbledore, Sirius, sau khi hội họp sẽ ở lại trang viên Malfoy dùng cơm vhiều, Draco cũng mời người bằng hữu là cứu thế chủ tới.

    Severus không biết mình nên cao hứng hay thất vọng, có vẻ mỗi thứ một chút.

    Lúc y tới trang viên Malfoy, Dumbledore và Sirius vẫn chưa tới, Harry đã sớm bị Narcissa đón tới, đang vui vẻ uống trà trong hoa viên, từ cửa sổ phòng sách của Lucius, vừa vặn có thể nhìn thấy nửa gương mặt đang phơi dưới ánh mặt trời của vật nhỏ, thoạt nhìn có vẻ rất vui sướng, cười tới hai chiếc răng nanh cũng lộ ra.

    “Severus, nghe Draco nói lúc trước thái độ của anh đối với Harry rất ác liệt nga, đứa nhỏ kia chọc giận anh sao?” Lucius hỏi.

    Y thản nhiên quăng về một câu: “Không quan hệ tới ngươi.”

    Lucius vui sướng khi thấy người gặp họa: “Đúng, không quan hệ tới ta, bất quá có quan hệ tới Cissa, nàng nói chờ ngươi tới sẽ giáo huấn một trận, ai bảo ngươi dám khi dễ gấu mèo nhỏ của nàng. Ai, rốt cuộc ngươi tạo thành bóng ma tâm lí gì cho Harry a? Đứa nhỏ kia vừa nghe thấy anh tới đây đã sợ tới mặt mũi trắng bệt.”

    Severus bấu chặt bệ cửa sổ, môi mím thành một đường thẳng.

    Không bao lâu sau, Dumbledore cùng Sirius tới. Sirius, người này, mọi người vốn không muốn dẫn hắn theo, nhưng hắn cứ dùng chiêu bài ‘báo thù cho James và Lily’ nhõng nhẽo, lại còn ồn ào ‘lần trước các ngươi đi tìm hài cốt Regulus cũng không chịu mang ta theo’, Dumbledore cuối cùng phải để hắn tham gia cuộc họp.

    Kì thật cũng không có gì phải thảo luận, địa chỉ nhà cũ Gaunt Lucius đã sớm điều tra được, hiện tại phải bàn bạc chính là dùng phương pháp gì để tiêu hủy hồn khí này, ý kiến của Sirius là dùng Lệ Hỏa đốt cháy cả căn nhà, bất quá không ai thèm quan tâm.

    Căn nhà lớn như vậy, vạn nhất lúc hỏa thiêu ngọn lửa không lan tới chỗ chiếc nhẫn thì càng tệ hơn. Vì thế ai sẽ đi lấy chiếc nhẫn trở thành vấn đề lớn, dù sao hắc ma pháp ám trên chiếc nhẫn kia ngay cả Dumbledore cũng bị trúng chiêu (đương nhiên không phải kiếp này). Cuối cùng thương lượng một hồi vẫn không tìm được biện pháp, Severus cắn răng, quyết định y sẽ làm, bởi vì trong 4 người bế quan bí thuật của y tốt nhất, có lẽ sẽ có tác dụng.

    Thương lượng xong thì cũng xấp xỉ tới bữa tối, gia tinh lên nhắc nhở bốn người xuống lầu dùng cơm.

    Narcissa cùng hai đứa con trai đã chờ sẵn ở căn phòng nhỏ bên ngoài nhà ăn.

    Bước chân Severus thoáng ngừng lại, sau đó vẫn tiếp tục bước vào.

    Harry và Draco, một trái một phải ngồi bên cạnh Narcissa, lực chú ý của y hướng về phía Harry, vật nhỏ vừa thấy y liền co rúm, sau đó ngập ngừng chào hỏi: “Snape giáo sư, thầy khỏe.” Nói xong liền khẩn trương túm lấy góc áo Narcissa.

    Y hừ một tiếng như trả lời, nhìn thẳng tới trước bước ngang qua.

    Không chờ Draco chào hỏi, Narcissa đã lên tiếng trước: “Severus, nghe nói lúc ở trường ngươi đối xử không tốt với Harry? Còn hại nó bị thương?”

    Harry kéo góc áo nàng, sốt ruột nói: “Dì Narcissa, đừng…….”

    Severus vô thức bốc lửa giận, nhíu mày trả lời: “Thì sao? Ngươi có ý kiến về phương thức dạy học của ta? Chẳng lẽ cứu thế chủ Potter đã khẩn cấp chạy tới tố khổ với ngươi như vậy?”

    Narcissa nhất thời nghẹn lời, căm tức nói: “Ngươi không cần đổ ân oán của cha mẹ lên đầu đứa nhỏ, Harry là đứa trẻ ngoan!”

    Lucius vội vàng giảng hòa: “Được rồi, được rồi, vấn đề này chúng ta ăn xong rồi lại bàn, Narcissa, bọn nhỏ cũng đói bụng rồi.”

    Hai người không hẹn mà cùng trừng mắt lườm hắn, sau đó ngồi vào vị trí của mình.

    Trong suốt bữa tối, Severus không ngừng đưa mắt đánh giá Harry. Có lẽ hai tuần ở gia đình Dursley không tốt lắm, vật nhỏ lại gầy đi một vòng, ở Hogwarts một năm mới dưỡng được chút thịt lại biến mất không chút tăm hơi. Không biết có phải quá nhạy cảm với ánh mắt của y hay sao, mỗi lần ánh mắt y đảo qua Harry lại khẩn trương, động tác cũng không được tự nhiên.

    Người duy nhất chú ý tình huống hai người chỉ có Lucius, nhìn qua nhìn lại, cuối cùng tập trung lực chú ý lên người Severus. Quan sát một hồi lâu, hắn đột nhiên trừng to mắt, vô cùng kinh ngạc, bất quá lập tức che dấu.

    Hắn do dự liếc mắt nhìn Dumbledore, thấy lão nhân nháy mắt, sau đó cười tủm tỉm uống canh.

    Xong bữa tối, Dumbledore cùng Sirius đều nói tạm biệt, Harry bị Narcissa giữ lại.

    Lucius nhìn bằng hữu tốt nhất của mình, hỏi thử: “Severus, không bằng anh lưu lại đi, ngày mai lúc đi tìm nhẫn cũng tiện hơn.”

    Severus thu hồi ánh mắt đang nhìn theo bóng dáng Harry bị Narcissa kéo đi, thờ ơ gật đầu.

    Trong nháy mắt Lucius cảm thấy đầu mình sắp nổ tung: “Ách, Severus, ta nghĩ có chuyện không thể không nói với anh.”

    Severus kì quái nhìn anh, dẫn đầu đi về phía phòng sách trên lầu.

    Hai người ngồi xuống chỗ của mình, Lucius làm một câu tĩnh âm chủ, húng hắng giọng, gương mặt có chút rối rắm hỏi: “Ta nói này, lão bằng hữu, ánh mắt vừa nãy anh nhìn cứu thế chủ bé nhỏ của chúng ta có chút không thích hợp a.”

    Severus quả quyết phủ nhận: “Ánh mắt ngươi bị đôc dược mĩ dung ăn mòn à? Ta nhìn thằng nhãi con nhà Potter khi nào!”

    Nghe thấy câu trả lời của y, Lucius ngược lại không còn rối rắm. Hắn ung dung dựa vào lớp nệm phía sau, thần sắc bí hiểm, mỉm cười, im lặng nhìn bạn tốt.

    Severus theo bản năng dùng bế quan bí thuật: “Đáng chết, ngươi muốn đùa cái gì? Có chuyện gì thì nói, ta không có hứng thú lãng phí thời gian với ngươi.”

    “Ồ, ồ, bế quan bí thuật…….ta vừa nhìn ánh mắt anh đã biết.” Lucius tiếp tục mỉm cười bí hiểm: “Bằng hữu thân mến của ta, anh đã tới bước này chẳng lẽ không đoán được ta muốn nói cái gì sao?”

    Severus im lặng chống đỡ.

    Lucius bất đắc dĩ giơ tay đầu hàng: “Đươc rồi, Severus, anh không thừa nhận thì ta cũng biết, Draco trở về đã nói rất nhiều, kì thật trước hôm nay ta còn có chút hoài nghi, với sự hiểu biết về anh, thì tình tự biến hóa khoảng thời gian trước của anh cũng làm ta đoán được rất nhiều thứ.”

    Severus lạnh lùng nhìn hắn, châm chọc: “Vậy ngươi muốn sao? Cười nhạo bằng hữu của ngươi là một kẻ luyến đồng à?”

    “Phốc ha ha ha ha!” Lucius nhịn không được nằm úp sấp đấm bàn cười ha hả: “Ôi, Severus, anh, sao anh có thể nghĩ được vậy? Ha ha ha……. luyến đồng…….”

    Severus đen mặt.

    Lucius cứ như bị động kinh cười không ngừng khoảng 3, 4 phút, sau đó mới lau nước mắt, ngồi thẳng dậy, hắng giọng nghiêm túc nói: “Như vậy, anh có tính toán gì không?”

    “Không.” Severus nói như đinh đóng cột.

    “Anh nói đùa à?” Lucius kinh ngạc: “Chẳng lẽ anh tính toán cứ hung hăng với cậu bé như vậy?”

    Severus trừng mắt: “Kia có liên quan gì tới ngươi? Ngươi nghĩ ta không biết ngươi đang tính toán gì sao?”

    “Đừng như vậy, Severus, anh nên thừa nhận thời điểm này anh thực sự cần một người bày mưu tính kế cho mình.” Lucius nghiêm túc nói.

    Severus từ chối cho ý kiến.

    Lucius nhấc tay thề: “Ta cam đoan tuyệt đối không phải vì muốn xem trò vui!”

    “Hừ!”

    Hoàn Chương 22.23.24

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 22-24