Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 37-39

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 37-39

    [37] Heleba Lập Công
    “Nghe này, Harry.” Severus chỉ sợi dây chuyền đeo trên cổ vật nhỏ: “Lúc xuống dưới nếu ta bảo ngươi chạy mau, ngươi hãy dùng cái khóa cảng này quay về hầm, cách dùng ta đã chỉ rồi, còn nhớ không?”

    Harry gật đầu: “Dạ, em nhớ, nhưng mà chúng ta xuống đấy làm gì?”

    “Tìm hung thủ giết nữ sinh Slytherin kia.” Severus nói.

    Đồng tử vật nhỏ co rút, theo bản năng ôm lấy cổ hắn, sốt ruột nói: “Vậy không phải thầy rất nguy hiểm sao? Thầy có đem theo khóa cảng không?”

    Severus cảm thấy thực ấm áp, mỉm cười xoa đầu cậu: “Không có việc gì, ta có mang Heleba theo, có nguy hiểm ta sẽ để Helebe đi ra.”

    Harry thở phào nhẹ nhõm: “Vậy thì tốt rồi, nếu thầy gặp tên xấu xa đó đừng tự mình ra tay, cứ để Heleba trừng hắn!”

    “Được, chúng ta vào thôi.” Severus móc Heleba trong túi tiền ra: “Heleba, ngươi vào trước đi.”

    Heleba bò xuống khỏi tay y, biến về kích cỡ thực sự, rung đùi đắc ý chui vào ống nước.

    Dumbledore cũng theo sau nhảy vào.

    Severus ôm chặt Harry, làm một câu chú thiết giáp cho mình cùng Harry sau đó mới nhảy vào.

    Mật thất vẫn âm u ẩm ướt, Heleba đi phía trước đột nhiên quay đầu lại: 【Có mùi lạ, có người đã vào đây.】

    Harry dịch lại lời nó, hai người lớn đều tăng mạnh đề phòng. Cậu hiện tại đang nắm chặt tay Severus, tay còn lại thì theo lời Snape nắm chặt khóa cảng trước ngực.

    Heleba quen thuộc dẫn bọn họ tới thạch thất.

    Thạch thất trống trãi có rất nhiều cột đá được khắc hình rắn cao chót vót tới tận trần nhà nhưng bị bóng tối che khuất, căn phòng bao trùm trong màu xanh lục huyền bí trở nên cổ quái theo những vệt bóng đen thật dài.

    Bọn họ nín thở chăm chú nhìn về phía trong cùng thạch thất, bởi vì Dumbledore đã làm chú vũ mao cước cho mỗi người, bọn họ cũng không phát ra tiếng bước chân. Cả thạch thất chỉ vang lên âm thanh trầm đục lúc cơ thể khổng lồ của Heleba trườn trên mặt đất.

    Phía trong thạch thất đột nhiên vang lên một âm thanh tê tê: 【Quái xà Slytherin? Nghe theo mệnh lệnh của huyết mạch chủ nhân ngươi, xuất hiện trước mặt ta!】

    Severus nhanh nhẹn dắt Harry trốn sau một cột đá, Dumbledore cũng hành động tương tự.

    【 Ngươi là ai? 】 Helebe vừa trườn qua vừa hỏi.

    【Ta là hậu đại của Slytherin, Voldemort. 】 Âm thanh kia lại vang lên.

    【Ngươi nói bậy! 】Helebe lớn tiếng nói: 【Sarah không có hậu đại, trên người ngươi căn bản không có hương vị của hắn! 】

    【Không có khả năng! 】Âm thanh kia giận dữ 【Ta là người kế thừa Slytherin! 】

    Severus cùng Dumbledore nghe không hiểu xà ngữ không hiểu gì cả, Harry nghe hiểu…. nhưng cậu lại không đủ hiểu biết về chuyện này, vì thế cũng không hiểu được gì.

    Bên kia một người một xà vẫn còn tranh luận.

    【Ngươi lừa xà! Sarah không cưới vợ nên không có hậu đại a! 】Heleba tức giận nói: 【Ngươi chính là nhóc con tóc đen 50 năm trước? Ngươi còn nợ ta rất nhiều dê con! 50 năm rồi! Mau trả cả vốn lẫn lời cho ta! 】

    Thạch thất đột nhiên vang lên một giọng nữ: “Lord, ngài làm sao vậy? Chuyện gì làm ngài tức giận?”

    Severus cùng Dumbledore liếc mắt nhìn nhau.

    “Câm miệng, Bella!” Một giọng nam khàn khàn sắc bén vang lên: “Ngươi đã giết chết Laya Knott, ta còn chưa xét tội của ngươi! Sao ngươi dám to gan tự chủ trương?”

    “Lord! Con bé Knott kia không đáng tin!” Bellatrix Lestrange điên cuồng nói: “Ta mới là người hầu trung thành nhất của ngài! Đưa chúng ta vào Hogwarts, nhiệm vụ của nó đã hoàn thành! Nó đã không còn giá trị tồn tại! Chúng ta không thể mạo hiểm để nó biết nhiều hơn nữa, một học trò có thể làm được chuyện đại sự gì chứ!”

    “Bella, Bella.” Ngữ điệu Voldemort nâng cao: “Vì cái gì ngươi không thể có đầu óc một chút hả? Cho dù ngươi giết nó thì cũng đừng ngu ngốc tới mức quăng xác nó ở ngay đó chứ, ngươi nên cảm thấy may mắn vì lúc đó không có ai đi ngang, nếu không phải ta nhắc nhở, ngươi có nghĩ tới chuyện quay lại mang xác nó đi không hả?”

    “Lord……. xin ngài tha thứ cho ta……” Âm thanh Bellatrix có chút run rẩy.

    “Bây giờ câm miệng lại, im lặng đứng qua một bên cho ta!” Voldemort khắc nghiệt nói:【Quái xà Slytherin, ngươi phải nghe theo mệnh lệnh của xà khẩu, bây giờ, lại chỗ ta, chờ sau khi ta mang ngươi rời khỏi đây, ngươi có thể có tất cả thứ mình muốn!】

    【Rời đi? Đi đâu? 】Heleba kì quái hỏi: 【Sao phải rời đi? 】

    【Lại đây ngươi sẽ biết. 】Voldemort không kiên nhẫn trả lời, tiếp đó hắn quát lớn với Bellatrix: “Bella, lấy khóa cảng thông tới trang viên Lestrange ra, chúng ta mang con quái xà về.”

    Ánh mắt Severus lạnh như băng, y biết mình không thể đợi thêm được nữa. Y vỗ vỗ vai Harry, chỉ khóa cảng trước ngực cậu.

    Harry lo lắng nhìn y, gật gật đầu khởi động khóa cảng quay về hầm.

    Yên lòng nhìn cậu biến mất, Severus liếc mắt với Dumbledore. Dumbledore gật đầu, hô to về phía Heleba: “Heleba, hóa đá bọn họ, một trăm dê con nướng!”

    “Cái gì——” Giọng nói Bellatrix đột ngột ngừng lại.

    Âm thanh Voldemort cũng biến mất.

    Đợi một lát, bên kia vang lên âm thanh ‘tê tê’ của Heleba, đáng tiếc…… Severus cùng Dumbledore nghe không hiểu.

    Bọn họ nắm chặt đũa phép, cẩn thận bước ra khỏi cây cột, chậm rãi đi về phía bên kia, tới khi đi tới cạnh Heleba cũng không nghe thấy động tĩnh gì, trước mặt Heleba chỉ có mình Bellatrix bị hóa thạch cùng một thi thể nữ sinh mặc đồng phục học viện Slytherin.

    “Heleba, Voldemort đâu?” Dumbledore hỏi.

    Heleba đột nhiên dùng cái đuôi kéo cụ ngã sang bên cạnh, đồng thời ngay lúc đó một luồng ánh sáng xanh biếc bắn ngay chỗ cụ đứng khi nảy.

    Thạch thất vẫn chìm trong yên tĩnh.

    Heleba ngẩng đầu chỉa chỉa về phía cây cột đá trước mặt.

    “Cám ơn ngươi, Heleba.” Dumbledore được cái đuôi Heleba buông ra, nắm chặt đũa phép, cùng Severus chăm chú nhìn cột đá trước mặt.

    Voldemort không hề có động tĩnh gì.

    “Không thích hợp.” Severus thấp giọng nói: “Hắn thấy ta không thể nào khoan dung như vậy, rõ ràng ta đã phản bội, hơn nữa dấu hiệu Hắc Ám cũng không có phản ứng.”

    Dumbledore mỉm cười: “Này cũng có thể là sức mạnh hắn đã quá yếu ớt, nói không chừng đây chỉ là một hồn khí, vẫn chưa chân chính sống lại, hơn nữa rất có thể hắn vẫn chưa có thực thể.”

    Cụ cười tủm tỉm nhìn về phía cột đá bên kia: “Tom, xuất hiện đi, ta đã thấy ngươi, ngươi cũng biết mình không có phần thắng.”

    Voldemort không hề phát ra âm thanh nào.

    Dumbledore biết hắn đang cố gắng chống đỡ để tìm cơ hội.

    Severus có chút phức tạp, y chưa bao giờ nghĩ rằng có một ngày mình có thể bức Chúa Tể Hắc Ám tới mức này, tuy rằng chỉ là một hồn khí nhưng dù sao cũng là Chúa Tể Hắc Ám không phải sao?

    “Mau tìm xem bản thể của hồn khí ở đâu.” Dumbledore thấp giọng nói.

    Severus cẩn thận quan sát xung quanh, nhưng trừ bỏ Bellatrix bị hóa đá cùng Laya Knott y không phát hiện được gì. Không, y thấy rồi. Ánh mắt y nhìn chàm chằm vào cổ áo của Bellatrix, một góc kim loại lộ ra khỏi vạt áo mụ.

    Y vừa định bước qua bên kia.

    Một đạo ánh sáng đỏ lập tức phóng tới, nhưng bị Dumbledore dùng thiết giáp chú cản lại.

    Trong phút chốc ánh sáng chú ngữ bay loạn xạ trong thạch thất, toàn bộ đều hướng về phía y, nhưng đều bị Dumbledore đỡ được. Severus rốt cuộc cũng túm được góc kim loại, kéo nó ra ngoài. Thứ này hoàn toàn lộ diện trước mặt y, đó là một chiếc vương miện cũ kĩ.

    Ánh mắt y sáng lên, không chút do dự gọi Heleba: “Heleba, lại đây cắn nát thứ này!”

    Heleba ‘soạt’ một chút nhanh chóng trườn tới, một ngụm cắn phập lấy vương miện, suýt chút nữa đã táp phải tay Severus.

    Một tiếng hét thảm thiết vang lên: “Snape——Dumbledore——!”

    Vương miện trào ra một dòng chất lỏng đen ngòm, không bao lâu sau, tiếng thét kia biến mất.

    Heleba ghét bỏ phun vương miện xuống đất, không ngừng lắc lắc cái đầu: 【Phi phi phi, thối quá, ách——ta muốn đánh răng! Ta phải lập tức về đánh răng!】

    Dumbledore cười tủm tỉm nhặt vương miện lên, nói với nó: “Heleba, ngươi lập công lớn nga, ngày mai mời ngươi ăn tiệc lớn!”

    【Anh anh anh anh~ta muốn đánh răng~Harry, ngươi ở đâu~người ta không cần bữa tiệc lớn gì cả, người ta muốn đánh răng~thối muốn chết anh anh anh anh~】Heleba ủ rũ cuộn mình nhìn hai tên không hiểu xà ngữ, ai oán trườn về.

    “Còn lại ngươi xử lý đi.” Severus không kiên nhẫn nói với Dumbledore: “Ta về trước.” Y lấy ra một cái khóa càng, gọi Heleba: “Heleba, biến nhỏ lại, chúng ta dùng khóa cảng quay về.”

    Heleba nhanh chóng trườn tới, biến về bộ dáng tiểu xà.

    Severus cúi người để nó bò lên tay mình, sau đó kích hoạt khóa cảng về hầm.

    “Giáo sư! Thầy đã quay lại!” Y còn chưa đứng vững đã bị một thân hình bé nhỏ nhào vào trong lòng.

    Harry ôm chặt thắt lưng y, ngẩng đầu lo lắng hỏi: “Thầy có sao không?” Ánh mắt xanh biếc to tròn tràn ngập lo lắng.

    Severus cúi đầu nhìn cậu, phát hiện đứa nhỏ này đã cao tới ngực mình, cơ thể nhỏ bé còn dán sát trong ngực mình, còn mang theo chút run rẩy, xem ra đã rất lo lắng.

    Y nhịn không được ấn lên trán vật nhỏ một nụ hôn, nhẹ nhàng nói: “Ta không sao.”

    Mặt Harry đỏ ửng, nói ra thì bình thường cậu bị Narcissa hôn không ít, nhưng những lúc ấy cũng chưa bao giờ thấy xấu hổ. Severus trong cảm nhận của cậu rất nghiêm túc, không thể tưởng tượng mình và Severus lại có lúc thân mật như vậy.

    Cậu cuống quít rời khỏi cái ôm của Severus, bối rối chuyển chủ đề: “A, cái kia, sau khi em đi có phát sinh chuyện gì không?”

    Severus âm thầm thở dài, vật nhỏ này thực biết cách phá hư không khí!

    [38] Ngủ Chung
    “Giáo sư, người kia chính là Voldemort sao? Em nghe thấy hắn nói chuyện với Heleba……” Harry thực lo lắng hỏi: “Không phải hắn đã chết rồi sao?”

    Severus đang định nói dối cậu bắt đầu hối hận vì đã dắt cậu theo, thực tế để Heleba mở cửa mật thất là được, bọn họ không cần mang Harry xuống, cư nhiên còn để cậu nghe thấy tin tức nguy hiểm như vậy.

    Y cân nhắc một chút mới dùng ngữ khí nhẹ nhàng giải thích: “Đừng lo lắng, đó chỉ là một mảnh nhỏ linh hồn của người kia, y trước khi chết đã tự cắt xé linh hồn mình, bám vào các vật phẩm hắc ma pháp, người phụ nữ Tử Thần Thực Tử kia gọi là Bellatrix, ngươi cũng biết đúng không? Chính là một trong số người vuợt ngục, mụ thông đồng với nữ sinh Slytherin kia để mang mảnh linh hồn kia vào trường, muốn lừa Heleba đi hại người, bất quá Heleba đã hóa đá mụ ta, còn mảnh linh hồn kia cũng bị tiêu hủy, không có việc gì.”

    Harry nghi hoặc hỏi: “Linh hồn bị xé nhỏ cũng biết nói chuyện sao? Còn mang Bellatrix kia tới.”

    Severus đưa tay bế cậu lên: “Được rồi, đừng hỏi chuyện này nữa, cũng không phải chuyện lớn gì, ngươi không phải còn chưa ngủ đủ sao? Mau đi ngủ đi, con nít không cần để ý nhiều vậy.”

    Vật nhỏ làm nũng lắc đầu kháng nghị: “Em không phải con nít!”

    “Được, được, ngươi là đứa nhỏ trưởng thành được chưa?” Severus buồn cười lắc lắc cánh tay, vật nhỏ sợ tới mức vội vàng ôm lấy cổ y: “Cho dù lớn rồi cũng phải ngoan ngoãn đi ngủ, không được hỏi!”

    “A…….không cần ôm em, em có thể tự mình đi nha.” Cảm giác mình bị dỗ dành như con nít, Harry bất mãn.

    Severus ôm cậu tới bên giường nhỏ, xoa đầu cậu: “Ta chỉ thuận tay ôm vào, chán ghét sao?”

    Vật nhỏ lắc đầu, thành thành thật thật trả lời: “Không có, chỉ cảm thấy là lạ, thầy luôn xem em là con nít……”

    Severus thở dài trong lòng, y tuyệt đối không có ý tưởng này a……. chỉ là đơn thuần muốn sủng cậu mà thôi. Nếu có thể, y hận không thể để vật nhỏ lập tức trưởng thành.

    “Được rồi, mau ngủ, không phải ngươi nói sớm mai muốn đi xem trận đấu đầu tiên của Draco sao? Mau ngủ đi kẻo mai không dậy nổi.” Y giúp vật nhỏ cởi mũ, khăn choàng cổ, bao tay và áo khoát, sau đó nhét người vào ổ chăn gói lại kĩ lưỡng mới xoay người vào phòng rửa mặt.

    Tắm xong đi ra ngoài, lúc đi ngang giường nhỏ, y phát hiện vật nhỏ đang mở to mắt nhìn mình, muốn nói gì đó lại thôi, liền hỏi: “Làm sao vậy? Sao còn chưa ngủ?”

    Harry vươn móng vuốt nắm mép chăn, khẩn trương co rụt cổ, sau đó rụt rè hỏi: “Giáo sư, em có thể ngủ chung với thầy được không…….”

    “Cái gì? !” Severus kinh ngạc, vật nhỏ từ khi nào lại nguyện ý tiếp nhận y? Cư nhiên còn muốn ngủ chung! Bất quá kinh ngạc thì kinh ngạc, nhưng y vẫn lập tức nắm bắt cơ hội này: “Có thể, bất quá sao đột nhiên muốn ngủ chung với ta?”

    Vật nhỏ nghe y đồng ý lập tức xốc chăn leo xuống giường mang dép lê, nhanh như chớp chạy tới bên giường lớn, vứt dép chui vào chăn, cả quá trình vô cùng lưu loát, hệt như sợ y đổi ý vậy, sau đó mới xấu hổ trả lời: “Cái kia….. em nhắm mắt lại liền thấy nữ sinh Slytherin kia trừng to mắt nằm trên mặt đất, hơi sợ một chút……”

    Severus bừng tỉnh, nghĩ lại bộ dáng vừa nãy của cậu có chút dở khóc dở cười, làm một câu chú khô ráo cho mình sau đó cũng leo lên giường, dịch góc chăn cho cậu sau đó mới nằm xuống, vòng tay ôm vật nhỏ vào lòng, điều chỉnh tư thế để cậu ngủ thoải mái hơn, sau đó mới dịu dáng trấn an: “Đừng sợ, có ta ở đây.”

    Vật nhỏ vì hành động thân thiết bất ngờ mà vành tai đỏ ửng, không được tự nhiên nhúc nhích cơ thể, sau đó khẽ nói: “Dạ, ngủ ngon, giáo sư.”

    “Ngủ ngon.” Severus hôn trán cậu, nói ngủ ngon.

    Lúc này đêm đã khuya, vật nhỏ đại khái cũng buồn ngủ, lập tức nặng nề ngủ say, gương mặt nhỏ nhắn trắng nõn hơi phiếm hồng, cánh môi non nớt đỏ ửng khẽ nhếch, hơi thở ấm áp phun ra khỏi miệng, phun tới ngực Severus làm y có chút động tâm.

    Severus cúi đầu, vén mớ tóc bù xù tỏa ra mùi gội đầu hệt như mình, lộ ra vành tai nhỏ nhắn đáng yêu, y nhịn không được cúi đầu hôn nhẹ.

    Vật nhỏ bị hơi thở của y làm ngứa, lẩm bẩm một chút, không ngừng cọ cọ đầu vào ngực y, cái chân dưới lớp chăn cũng đạp nhẹ một chút.

    Severus đột nhiên cảm thấy thực thỏa mãn.

    Y kéo chăn cao lên che kín phần cổ lộ ra ngoài của vật nhỏ, ôm cậu chìm vào giấc ngủ.

    Sáng hôm sau Severus thức dậy từ rất sớm, còn Harry đang bám lấy quần áo trước ngực y vẫn còn say ngủ. Severus cảm thấy thoải mái cùng an bình trước nay chưa từng có, không có gì hạnh phúc bằng sáng sớm vừa mở mắt ra có thể nhìn thấy người mình yêu.

    Y chăm chú nhìn vật nhỏ đến ngẩn người, đại khái khoảng nửa giờ rốt cuộc cũng thấy hàng mi cong vuốt xinh xắn khẽ run rẩy, sau đó vật nhỏ mở mắt. Đôi mắt to xanh biếc mông lung còn ngập hơi nước.

    Vật nhỏ rõ ràng vẫn còn chưa tỉnh ngủ, nhúc nhích cọ cọ ngực y sau đó lộ ra một nụ cười mơ màng: “Giáo sư, buổi sáng tốt lành~”

    “Buổi sáng tốt lành.” Severus mỉm cười thân thiết hôn trán cậu: “Còn muốn ngủ nữa không?”

    Vật nhỏ lắc lắc đầu, cùng lúc sử dụng tay và chân bỏ chống đỡ ngồi dậy: “Không cần, em muốn đi xem trận đấu của Draco!”

    Severus ngồi dậy, dùng chú triệu hồi quần áo tới để cậu mặc vào, chính mình cũng mặc.

    Hôm nay là trận đấu đầu tiên của kì Quidditch, hai đội thi đấu là Slytherin và Ravenclaw, là viện trưởng Slytherin, Severus cũng muốn tới xem trận đấu, vì thế sau khi ăn bữa sáng, bọn họ cùng nhau đi ra sân bóng Quidditch.

    Dọc theo đường đi nhóm tiểu động vật thấy hai người sóng bước cùng nhau có phản ứng rất thú vị, có người va phải những bộ giáp sắt trên hành lang, cũng có va chạm với người khác, có người làm rớt sách giáo khoa, hoặc trừng đến mức con mắt cũng sắp lọt ra ngoài……

    Severus không thèm để ý tới những ánh mắt này, nhưng Harry thì có cảm giác áp lực rất lớn. Cậu do dự nhìn đám tiểu động vật, lại nhìn nhìn Severus, mím môi, nhắm mắt theo sát bên người y, gương mặt nhỏ nhắn vô cùng kiên nghị.

    Severus theo dư quang khóe mắt thấy được bộ dạng của cậu, tâm tình lại tốt lên vài phần.

    Harry vừa tới sân bóng thì lập tức chạy tới chỗ khán đài Hufflepuff. Severus nhớ đời trước vào năm thứ 2 Harry gặp phải tai nạn trong cuộc đấu Quidditch, trong lòng xuất hiện dự cảm xấu. Theo lí thuyết thì đời này con gia tinh kia hẳn là sẽ không quấy rối, dù sao quan hệ của Harry với nhà Malfoy không tồi, nhưng Severus vẫn cảm thấy sẽ phát sinh chuyện gì đó.

    Đêm qua trong mật thất chỉ có mình Bellatrix, đám Tử Thần Thực Tử còn lại cũng không thấy bóng dáng. Theo y phân tích, Vương miện rất có thể do Laya Knott mang ra khỏi phòng cần thiết, còn Bellatrix cũng tiếp xúc với Vương miện, như vậy rất có khả năng Chiếc cúp đã được đem ra khỏi Gringotts, hiện tại có lẽ đang trong tay một Tử Thần Thực Tử khác. Sau chuyện hôm qua Dumbledore hẳn là đã đề cao cảnh giác, nhưng theo bộ dáng không có hành động gì thì có lẽ đám Tử Thần Thực Tử khác vẫn chưa lẻn vào trường. Nhưng dự cảm xấu này rốt cuộc tới từ đâu?

    Y quan sát một vòng sân bóng, Dumbledore đang ngồi trên khán đài Gryffindor ở rất xa, mà người biết được chuyện đời trước ngồi gần mình nhất chỉ có vợ chồng Lockhart trên khán đài Ravenclaw.

    Y cau mày gọi huynh trưởng Slytherin tới phân phó duy trì trật tự Slytherin, sau đó đứng dậy đi về phía vợ chồng Lockhart.

    Đám học trò như mặt biển đang rẽ nước chừa ra một lối đi, làm y không gặp chút trở ngại nào đi tới bên cạnh Lockhart phu nhân.

    Người phụ nữ thông minh vừa thấy y nghiêm mặt đi tới liền rút đũa phép làm vài cái tĩnh âm chú xung quanh mình, sau đó chỉ vị trí bên cạnh.

    Severus ngồi xuống nhanh chóng nói ngắn gọn lại chuyện đêm qua.

    “Thầy có nghĩ như vậy không? Nói không chừng đám Bellatrix đã gặp gỡ Malfoy tiên sinh.” Lockhart phu nhân nghiêm túc nói: “Nếu dựa theo phân tích của thầy thì Chiếc cúp đang nằm trong tay bọn họ, mà bọn họ đã tới chỗ Malfoy tiên sinh, như vậy hắn muốn liên hệ với thầy cũng không được, tình huống xấu nhất là Chiếc cúp cùng đám Tử Thần Thực Tử kia đang ở tại nhà Malfoy, nếu Dobby biết chuyện này……” Nàng hướng mắt nhìn qua khán đài Hufflepuff: “Ai có thể cam đoan nó không động kinh mà chạy tới bảo hộ cứu thế chủ?”

    “Đêm qua người kia bảo Bellatric dùng khóa cảng để quay về trang viên Lestrange.” Severus trầm giọng nói.

    Lockhart phu nhân thở dài: “Thầy không hiểu, nội dung vở kịch có khi cứ gàn dở như vậy, đời trước ta xem qua không ít đồng nghiệp văn, rõ ràng vai chính đã thay đổi rất nhiều chuyện, nhưng Dobby vẫn có thể tìm ra lí do để làm ra hành động vĩ đại ‘bảo hộ cứu thế chủ’……..”

    “Đồng nghiệp văn là cái gì?” Severus khó hiểu.

    “Nói ra thầy cũng không hiểu.” Lockhart phu nhân có chút chán nản: “Hơn nữa, nếu tối qua Bellatrix cùng Vương miện không thuận lợi mang quái xà về, những người đó nhất định biết việc lớn bất thành, thầy nghĩ xem bọn họ sẽ hành động thế nào? Nhất định phải đổi địa điểm, trừ bỏ trang viên Malfoy, bọn họ có thể đi đâu? Đừng nói tới người kia, cho dù là hồn khí cũng không dễ đối phó, không phải gần đây thắng lợi quá nhiều làm thầy có chút kinh địch đi? Chiếc cúp a……”

    Severus rùng mình, cảm kích nhìn nàng.

    [39] Trận Đấu Quiddtich
    “Kì thực nếu Dobby tới đây ngược lại lại là chuyện tốt.” Severus trầm ngâm một lát nói: “Như vậy chúng ta có thể xác định Chiếc cúp có phải đã tới trang viên Malfoy hay không.

    Lockhart phu nhân gật đầu đồng ý, sau đó đánh giá y từ trên xuống dưới một lần, bộ dáng thực kinh ngạc: “Kì quái, tính tình thầy gần đây ngày càng tốt, cư nhiên nói chuyện cũng không phun nọc, sức mạnh tình yêu thực sự vĩ đại như vậy? Hoàn toàn bất đồng với hình tượng ta thấy trong sách a!”

    Sắc mặc Severus lập tức âm trầm, lạnh lùng liếc mắt: “Ngươi nói quá nhiều, không phát hiện chồng ngươi hệt như một cô gái nhỏ bị người ta cướp đi con búp bê vải à? Cả ngày nói mấy câu buồn nôn có tư cách gì nói ta?”

    “Ha ha ha ha!” Lockhart phu nhân cười ha hả: “Đó gọi là tình thú, thầy không hiểu được đâu! Ta chờ tới ngày thầy nói chuyện buồn nôn, cố lên!” Nàng xấu xa nháy mắt: “Bất quá có vẻ con đường của thầy còn khá gập ghềnh a……”

    Severus tức giận đứng lên đi về phía khán đài Hufflepuff, mặc kệ Dobby có tới hay không, y cảm thấy nên ở bên cạnh Harry vẫn an tâm hơn.

    Nhóm tiểu hoan Hufflepuff thấy giáo sư độc dược đi về phía bọn họ thì sợ tới mức cả đám lập tức bật dậy lui qua một bên, sau đó trơ mắt nhìn sắc mặt đen kịt của giáo sư độc dược (được rồi, mặc kệ lúc nào thì Severus trong mắt đám nhỏ đều đặc biệt đáng sợ……) ngồi xuống cạnh Harry yếu ớt (? !) đáng yêu của bọn họ.

    “Giáo sư? Sao thầy lại qua đây?” Harry nghi hoặc hỏi. Mà Neville vốn đang ngồi cạnh cậu lập tức nhích về phía bên cạnh.

    Severus nhẹ nhàng nói: “Có chút việc.”

    “Ồ…….” Harry gật đầu, cũng không hỏi lại là có chuyện gì, quay đầu nhìn qua Nivelli: “A? Neville, cậu chạy xa như vậy làm gì, lại đây, chuyện khi nãy còn chưa nói xong.”

    Neville liếc mắt nhìn xung quanh, sau đó như bắt được cứu tinh túm lấy học tỉ Sylvanas, cười gượng với Harry: “Không được, không được, học tỉ Sylvanas tìm mình có việc.”

    Sylvanas rất phối hợp kẹp đầu Neville vào khuỷu tay, kéo cậu tới gần mình một chút, sau đó mỉm cười xua tay với Harry: “Harry, cho ta mượn Neville một chút, tý lại trả cho cưng!”

    Harry đồng tình liếc mắt nhìn Neville—— trên thực tế trong mắt người khác cậu mới là người cần ánh nhìn đồng tình—— sau đó quay đầu ríu rít thì thầm nói chuyện với Severus: “Giáo sư, thầy xem, Draco ra rồi kìa, hôm nay cậu ta thực đẹp nga, thầy nói xem bao giờ cậu ta mới bắt được quả Snitch vàng? Em nói thầy nghe nga, Draco rất lợi hại, mỗi lần huấn luyện cậu ấy đều bay rất nhanh, ‘vèo vèo vèo’, đội trưởng bọn họ nói cậu ta là cầu thủ ưu tú nhất Hogwarts blablabla……”

    Severus nghe vậy liền híp mắt nhìn về phía Draco.

    Đứa con đỡ đầu đáng thương của y đứng trên sân bóng đang định leo lên chổi bay thì đột nhiên sau lưng lạnh băng. Cậu nghi hoặc nhìn xung quanh, sau đó bị đội trưởng thúc giúc mới leo lên chổi bay vút lên.

    Bà Hooch làm trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, cầu thủ hai đội nhanh chóng bay vút lên không.

    Đám đông bắt đầu ồn ào, vui vẻ bàn luận nhìn bọn họ bắt đầu bay lên, Harry hưng phấn mở to đôi mắt nhìn theo bóng dáng bằng hữu, vô thức túm lấy ống tay áo của Severus, hưng phấn chỉ y xem: “Giáo sư, Draco bay thật cao a, thầy xem, thầy xem!”

    Severus hừ lạnh một tiếng như trả lời, rút đũa phép đề phòng.

    Draco bay cao hơn nhiều so với các thành viên trong đội, híp mắt quan sát xung quanh, tìm kiếm quả Snitch vàng. Harry nhìn cậu không chớp mắt, thỉnh thoảng lại phấn kích hoan hô vì một động tác khó.

    Đúng lúc này, một quả bóng màu đen như một mũi tên lên dây bay vút về phía khán đài.

    Đồng tử Severus co rút, kéo Harry vào lòng, giơ đũa phép bắn ra một câu chú ‘chia năm xẻ 7’ về phía quả bóng đã gần sát trước mặt, quả bóng cách bọn họ khoảng ba thước anh thì nổ tung thành bột phấn, văng tung tóe trên đầu đám tiểu hoan.

    Đám học trò hoảng hốt la ó, luống cuống phủ bụi trên người.

    Nhưng vẫn chưa chấm dứt, rất nhanh hai quả khác theo hai hướng khác nhau kéo tới, lúc này viện trưởng Hufflepuff, Sprout giáo sư cũng nhận ra có điểm không thích hợp, vội vàng phối hợp với Severus đánh vỡ hai quả bóng này.

    Trên sân đấu bây giờ chỉ còn quả Snitch vàng không biết ở nơi nào.

    Severus cũng không thả lỏng đề phòng, y dùng một tay che chở Harry, một tay cầm chặt đũa phép đưa trước mặt.

    Đám học trò cũng nhận thấy có chuyện.

    Tường thuật viên của trận bóng kích động hô to: “Ôi! Hiện tại là tình huống gì a? Truy thủ sao lại để Bludger tập kích người xem? Tấn thủ đâu?”

    Bà Hooch thổi còi tạm dừng trận đấu, sau đó lấy ra một quả Quaffle và hai quả Bludger khác.

    Trận đấu một lần nữa bắt đầu không được vài phút, ba quả bóng này lại bay về phía Harry.

    Người xem nhốn nháo.

    Seevrus lại hợp tác với Sprout giáo sư đánh vỡ.

    Lúc này khán đài đã bắt đầu ồn ào, tất cả mọi người đều châu đầu nghị luận.

    Nhóm tiểu hoan vô cùng bất an, bởi vì hai lần tập kích đều hướng về phía bọn họ.

    Bà Hooch không thể không tạm dừng trận đầu một lần nữa, lấy ra số bóng cuối cùng.

    Ngay lúc vừa cất cánh bay vút lên, nhóm tiểu động vật còn đang bàn tán xem còn phát sinh trận tập kích nào hay không thì nhóm Slytherin phát ra tiếng hoan hô vang dội, tầm thủ Draco của bọn họ đang cưỡi trên chổi bay, tay phải giơ cao, đôi cánh vàng chóe của quả Snitch chấp chới theo kẽ tay cậu, lấp lánh dưới ánh mặt trời.

    Bà Hooch như trút được gánh nặng thổi còi kết thúc trận đấu, bởi vì kế ước pháp thuật, tất cả quả bóng lập tức bay trở về rương chứa.

    Tường thuật viên gào to: “Slytherin đã bắt được Snitch vàng! Ôi, đây đúng là một trận bóng tồi tệ, tất cả truy thủ cùng tấn thủ hoàn toàn không có đất dụng võ! Chúng ta hãy chúc mừng các cầu thủ của Slytherin, vận khí của bọn họ hôm nay quá tuyệt vời!”

    “Jordan!” McGonagall giáo sư phụ trách giám sát tường thuật viên nghiêm khắc đánh gãy cậu.

    Draco đen mặt đáp xuống đất, bị đội viên bao vây. Có vẻ cậu bị tường thuật viên nhà Gryffindor chọc giận không nhẹ.

    “Giáo sư, có chuyện gì vậy?” Harry không hiểu gì cả ngẩng đầu nhìn Severus: “Sao bóng lại bay về phía chúng ta?”

    Severus buông cậu ra, nhìn cậu từ trên xuống dưới một lần, xác định không bị thương tổn gì mới thở nhẹ một hơi, trấn an xoa đầu cậu: “Không có việc gì, bóng dùng nhiều năm quá bị lỗi thôi, chút nữa đừng theo nhóm đồng học, theo ta về hầm đi.”

    Vật nhỏ nhìn Draco còn trên sân bóng, buồn bã nói: “Chính là em hứa cùng Neville và Draco tổ chức tiệc chúc mừng, tụi em đang định tìm một nơi……”

    “Tới hầm chúc mừng đi!” Severus thay cậu quyết định: “Ngươi đi hẹn thời gian với Longbottom đi, bảo nó thông tri Draco, bên ngoài không an toàn.”

    “Dạ…..” Vật nhỏ bước qua vài bước kéo Neville đang định rời đi, nhỏ giọng thì thào.

    Tiểu bằng hữu Neville nghe lời cậu nói xong sắc mặt lập tức biến sắc.

    “Neville~đi mà đi mà, giáo sư đối với mình tốt lắm, thầy nói làm tiệc chúc mừng bên ngoài không an toàn~Draco cũng đi nữa~” Harry lắc lắc tay bạn tốt: “Cậu nghĩ xem, lỗ như chúng ta ở bên ngoài bị thứ gì đó bay tới như hồi nãy thì sao bây giờ~”

    Neville nhìn Severus, đáng thương gật đầu: “Được rồi, mình về kí túc xá trước, tối mình qua……”

    Harry cười tủm tỉm thả tay cậu ra, quay về bên cạnh Severus.

    Severus vỗ lưng cậu, nhẹ nhàng nói: “Đi thôi.”

    “Dạ!” Vật nhỏ thích thú theo sát y rời khỏi khán đài.

    Neville nhìn theo bóng dáng bạn tốt ngày càng xa, khóc không ra nước mắt thở dài một hơi, ủ rũ đi xuống khán đài.

    Draco cầm chổi chuẩn bị rời khỏi sân bóng liếc mắt liền thấy tiểu hoan đang chờ, gọi một tiếng để cậu chạy tới.

    Neville nước mắt lưng tròng nhào tới túm lấy cánh tay cậu, ủy khuất nói: “Draco~Harry không thương chúng ta……..”

    “Sao vậy?” Draco cười hỏi: “Cậu ta làm gì?”

    “Từ lúc tới ở với Snape giáo sư, rất ít ở chung với chúng ta……” Neville thực thương tâm: “Trước kia chúng ta lúc nào cũng ở cùngnhau…. bây giờ chỉ có mình với cậu……”

    Draco nắm tay dắt cậu chậm rãi đi tới: “Ngươi không thích ở cùng với ta?”

    “Không phải, chính là thấy thiếu thiếu một người có chút không quen…..” Neville hít hít mũi, ỉu xìu nói: “Cậu xem, ngay cả chúng ta hẹn trước tới nhà kính chúc mừng cũng không còn, cậu ấy nói Snape giáo sư bảo chúng ta tới hầm làm tiệc chúc mừng……”

    “Cái gì? !” Draco mở to mắt: “Cha đỡ đầu nói vậy? !”

    “Ừm….Harry nói Snape giáo sư bảo bên ngoài không an toàn…..” Neville gật đầu: “Cậu ấy còn nói Snape giáo sư đối xử tốt với cậu ấy lắm…… sao lại thế này a? Học kì trước không phải thầy luôn làm khó dễ Harry sao?”

    Draco im lặng nhìn trời….. cậu cảm thấy đầu óc mình không đủ dùng……

    Harry gần đây quả thực không ở cùng với bọn họ nhiều, lúc khai giảng thì vẫn bình thường, mấy tuần gần đây thì càng ít thấy cậu ta tới đại sảnh dùng cơm.

    Cậu thì cũng không sao, dù sao cậu cũng có chuyện của mình ở Slytherin, nhưng Neville sẽ cô đơn nhiều lắm, đứa nhỏ này lúc trước mỗi bữa cơm đều cùng Harry ở chung một chỗ, sau khóa học cũng bám dính lấy nhau như hình với bóng, bây giờ đột nhiên thiếu Harry làm bạn, đứa nhỏ nhất định rất khó chịu……

    Draco nhìn Neville buồn bã, âm thầm hạ quyết tâm trong lòng: ‘Mình nhất định phải cướp Harry từ tay cha đỡ đầu về!’

    Bất quá nguyện vọng này chỉ sợ rất khó đạt được.

    Hoàn Chương 37.38.39

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 37-39