Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 55-57

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 55-57

    [55] Nghỉ Hè 2 – Phiền Não Lúc Trưởng Thành
    Kì nghỉ hè của Severus thực sự khoái trá, không có bọn Tử Thần Thực Tử nháo loạn, cũng không có đám quỷ con của Hogwarts làm y ấm ức, người yêu nhỏ thỉnh thoảng lại tới ở lại vài ngày, cuộc sống như vậy quả thực quá tuyệt vời.

    Vào cuối tháng 7 Harry ở nhà cũ Black đón sinh nhật 13 tuổi, lúc tới chúc mừng cậu, Severus cùng Sirius lại náo loạn một trận, bất quá đại cẩu đấu một hồi lại bị đuối lí, hơn nữa có Harry cùng Lupin ngăn cản, cuối cùng vẫn bại trận.

    Bất quá cuộc sống khoái trá này chỉ kéo dài tới khoảng giữa tháng 8.

    Severus phát hiện đã gần hai tuần người yêu nhỏ không tới tìm mình, chuyện này rất bất thường. Vật nhỏ bình thường dù không thể ở lại nhưng mỗi ngày đều chạy tới xem y một chút, mấy ngày nay chỉ viết thư mà thôi, tuy trên thư vẫn lưu luyến không muốn xa y, nhưng không lần nào tới tìm.

    Y bắt đầu có chút lo lắng, lo lắng không phải Harry chán ghét mình, mà chỉ sợ bên kia có chuyện gì đó. Vật nhỏ rất cần mẫn viết thư, giữa những hàng chữ đều lộ ra mong nhớ cùng lưu luyến, chính là lần nào y bảo cậu tới đường Bàn Xoay, cậu liền tìm cách từ chối.

    Tới hôm nay y thực sự nhịn không nổi nữa, liền trực tiếp độn thổ tới gõ cửa nhà số 12 quảng trường Grimaud.

    Gia tinh Kreacher của nhà Black ra mở cửa đón y, trực tiếp dẫn ý tới phòng sách Harry đang ngồi làm bài tập hè, thực hiển nhiên Sirius cùng Lupin không có nhà.

    Vật nhỏ vừa thấy y bộ dáng thực kinh hỉ, Severus thấy được kích động chợt lóe lên trong mắt cậu, nhưng khả nghi nhất là Harry từ khi y vào cửa tời giờ không hề nói một câu nào.

    Y ngồi xuống đem vật nhỏ ôm lên đùi đòi một nụ hôn sâu, sau đó mới lo lắng hỏi: “Sao lâu như vậy không tới tìm ta? Đã phát sinh chuyện gì? Có phải cẩu đỡ đầu không cho ngươi đi không?”

    Harry kích động lắc đầu, vẫn không nói chuyện.

    Severus lại càng lo lắng: “Rốt cuộc làm sao? Sao ngươi lại luống cuống như vậy?”

    Harry vẫn lắc đầu.

    “Nói chuyện!” Severus nôn nóng rống cậu: “Ngươi chỉ lắc đầu với ta là có ý gì?”

    Vật nhỏ ủy khuất lắc đầu, ánh mắt bắt đầu ngập hơi nước.

    Severus thực bất đắc dĩ, đành phải nhẹ giọng nói: “Đừng khóc, ta không phải cố ý hung dữ, chính là ta thực sự rất lo lắng, nói cho ta biết được không?”

    Người yêu nhỏ của y cọ cọ hết nửa ngày, mới mở miệng nói: “Em, em cũng không muốn như vậy……..”

    Severus vừa nghe thấy âm thanh khàn khàn liền kinh ngạc: “Giọng nói ngươi làm sao vậy? !”

    Harry nghe y hỏi như vậy càng ủy khuất hơn, dù sao cũng bị nghe rồi liền kể hết một mớ tự ti: “Em đã như vậy 2 tuần rồi! Remus nói em trưởng thành nên bị vỡ giọng, qua một thời gian là ổn, nhưng đã lâu như vậy vẫn không tốt hơn chút nào! Em không dám đi gặp thầy, âm thanh của em khó nghe như vậy…… Draco cũng cười em!” Đồng âm vốn mềm mại yếu ớt trở nên khàn khàn trầm thấp, không thể nói là khó nghe, nhưng cũng không dễ nghe.

    Bởi vì âm thanh khó nghe mới xấu hổ không chịu gặp mình? Severus nhịn không được bật cười.

    “Thầy còn cười!” Harry tức giận đấm y một chút, hốc mắt cũng đỏ ửng lên: “Hai tháng trước em đã cảm thấy không ổn, lúc nói chuyện yếu hầu có chút khó chịu, chính là em không để ý lắm, không ngờ sau sinh nhật âm thanh bắt đầu thay đổi, Draco nói giọng em như con vịt! Thầy, thầy còn cười em……. em hiện tại cũng không dám nói nhiều! Nếu sau này vẫn không tốt lên thì sao bây giờ!”

    Severus nén cười an ủi cậu: “Đừng lo, nhất định sẽ tốt, bình thường khoảng nửa năm sẽ ổn, đến lúc đó âm thanh của ngươi sẽ trở thành âm thanh của người lớn, rất êm tai.”

    “Nửa năm? !”Vật nhỏ cả kinh hô to, kết quả nghe thấy giọng ‘con vịt’ của mình lại uể oải: “Sao lại lâu như vậy…….em, em phải dùng âm thanh khó nghe này nói chuyện suốt nửa năm sao? !”

    Severus nhịn không được phốc một tiếng bật cười, bất quá nhìn thấy ánh mắt trách móc của người yêu nhỏ đành phải trái lương tâm an ủi cậu: “Kì thật ta cảm thấy âm thanh của ngươi bây giờ không hề khó nghe a, ách, rất đáng yêu…….”

    Vật nhỏ dùng ánh mắt lên án nhìn y, trong mắt viết một hàng chữ thật to: thầy nói dối!

    “Khụ, được rồi.” Severus ho khan một chút dấu đi ý cười của mình: “Ta làm chút độc dược bảo hộ giọng cho ngươi, nói không chừng rất nhanh sẽ tốt lên.”

    “(╰_╯)# không được!” Harry mất hứng nói: “Remus nói nếu uống độc dược này thì sau này giọng nói của em sẽ như con nít vậy! Chú ấy bảo phải để tự nhiên! Hừ, Draco lại có thể cười em nữa rồi…….”

    “Không sao.” Severus xoa đầu cậu: “Nó không cười được bao lâu, ta đoán cũng sắp tới phiên nó rồi, đến lúc đó còn dám cười ngươi không phải tự cười mình sao?”

    Đứa nhỏ lúc này mới cảm giác được an ủi một chút, bất quá vẫn chán nản thở dài: “╮(╯▽╰)╭ ai, lớn lên thực phiền phức!” bộ dáng hệt như ông cụ non.

    Severus híp mắt, hạ giọng: “Nhưng mà….. chỉ vì âm thanh thay đổi liền không tới gặp ta, ngươi không cảm thấy mình làm sai chuyện gì sao?”

    Vật nhỏ lập tức uể oải, liếc mắt nhìn y một cái, than thở nói: “Kia, đó là vì em không muốn để thầy thấy bộ dáng mất mặt như vậy……..”

    “Sợ cái gì, ta cũng không cười ngươi.” Severus nói.

    “Vừa rồi thầy đã cười!” Đứa nhỏ tức giận trừng mắt.

    “Ách, được rồi, là ta không đúng, chúng ta không nói việc này nữa được không?” Severus áy náy, sau đó chuyển đề tài: “Lâu vậy rồi có nhớ ta không?”

    “Không nhớ! Thầy cười em! Ngô……” Cánh môi non mềm bị ngăn chặn, đầu lưỡi cũng bị mút mạnh, đứa nhỏ thực không tiền đồ quên bén đi vừa nãy người nào đó vừa cười nhạo giọng nói của mình, bị hôn đến choáng váng.

    Severus hài lòng thả cậu ra, mang theo chút uy hiếp hỏi: “Rốt cuộc có nhớ không?”

    “Nhớ, nhớ lắm……” Vật nhỏ ủy khuất nói.

    Vì thế cuối cùng Harry lại khôi phục cuộc sống mỗi ngày chạy tới nhà người yêu.

    Cách khai giảng còn khoảng một tuần thì Draco rốt cuộc cũng gặp báo ứng, cậu cũng bắt đầu vỡ giọng. Harry biết tin lập tức hung hăng gửi tới một lá thư sấm, dùng giọng nói vẫn còn khàn khàn cười nhạo Malfoy thiếu gia, sau đó Narcissa đã trở về anh quốc bị giọng nói của cậu làm choáng váng lập tức bay qua lò sưởi âm tường cưỡng ép cậu tới nhà Malfoy.

    Vợ chồng Lucius từ tháng 7 đã về nước, Severus thông tri bọn họ Chiếc cúp đã không còn ở Anh quốc, hai người đã lập tức chạy về, theo lời Narcissa là ‘dù sao cũng đã có một tuần trăng mật thật dài, thật sự nhớ đứa con, cũng không muốn trốn tránh nữa, cùng lắm thì chờ bọn họ về phong bế trang viên là được’.

    Kết quả bọn họ vừa mới về hơn một tháng, Azkaban lại có Tử Thần Thực Tử vượt ngục!

    Vì thế trang viên Malfoy thực sự phong bế, lò sưởi cũng chỉ kết nối với đường Bàn Xoay và nhà cũ Black, những đường thông với các nơi khác đều tạm thời phong bế.

    “Làm cái gì đây? Tử Thần Thực Tử vượt ngục theo nhóm?” Lockhart phu nhân không biết nên khóc hay cười: “Vợ chồng Lestrange cùng đuôi trùn năm trước đã chạy ra, sao tới bây giờ mới có thêm người vượt ngục? Chẳng lẽ nội dung vở kịch thực sự gàn dở như vậy?

    “Nói không chừng bọn họ luyện tập Animagus theo từng nhóm.” Lucius nói: “Nhóm Bella luyện mau hơn, những người này chậm hơn nên bây giờ mới trốn ra.”

    Dumbledore nhíu mày: “Như vậy học kì này Bộ Pháp Thuật vẫn phái Giám Ngục tới canh giữ Hogwarts? Chúng ta nên làm gì?”

    Ba người ngồi trong phòng khách nhà Severus bàn bạc.

    Severus cười lạnh một tiếng: “Còn có thể làm gì? Đời trước ngươi cũng không phải không kháng nghị với Fudge, nhưng kết quả Giám Ngục vẫn lên tàu tốc hành Hogwarts, vẫn canh giữ ở ngoài trường, bây giờ ngươi có thể làm được gì?”

    Gương mặt lão nhân nhăn nhó như một đóa cúc, mày ủ mày ê nói: “Xem ra sau khai giảng phải dạy bọn học trò thần chú thần hộ mệnh, Matilda, chuyện này phiền ngươi và Gilderoy.”

    Lockhart phu nhân sảng khoái gật đầu: “Không thành vấn đề, tốt xấu gì Gilderoy thân ái nhà chúng ta cũng là vị giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám đầu tiên sống sót sau một năm học.”

    “Ta sẽ tự dạy Harry.” Severus nói.

    Ba người khác vô cùng ăn ý bắn ánh mắt trêu chọc về phía y.

    Vì thế hôm sau, Harry tới nhà người yêu liền nhận được thông báo này.

    “Thần hộ mệnh chính là con nai lần trước thầy làm sao?” Harry thực hưng phấn túm lấy ống tay áo người yêu: “Em có thể học sao?”

    Severus mỉm cười triệu hồi thần hộ mệnh của mình, nai con màu bạc nhẹ nhàng nhảy ra khỏi đầu đũa phép, đảo quanh bên chân hai người.

    Harry tò mò vừa kinh ngạc sờ lớp lông ngắn ngủn của nai con, cười đến híp cả mắt, vô cùng đáng yêu.

    Severus đầu tiên giảng cho cậu tác dụng cùng ý nghĩa của thần hộ mệnh, sau đó thâm ý nhìn cậu mỉm cười: “Kì thực thần hộ mệnh thường biểu hiện cho người mình thích, ngươi có biết vì sao thần hộ mệnh của ta là một con nai con không?”

    Vật nhỏ đỏ mặt hỏi: “Vì nó giống em sao?”

    “Ừ.” Severus gật đầu: “Thần hộ mệnh của cha mẹ ngươi đều là lộc, hình thái Animagus của ba ba ngươi là một con nai rất lớn, ngươi đương nhiên là nai con.” Y cúi đầu nhìn chăm chú nhìn vào ánh mắt của người yêu nhỏ, ôn nhu nói: “Nai con của ta.”

    ‘Soẹt’ một chút, vật nhỏ đỏ bừng từ đầu tới chân.

    “Vậy, thần hộ mệnh của em sẽ thành hình gì?” Harry nhỏ giọng hỏi: “Hình thái Animagus của thầy là gì?”

    Severus lắc đầu: “Ta chưa luyện qua, thực thế thì môn biến hình của ta cũng không tốt tắm, bất quá…….” Y đùa: “Có lẽ là một con dơi khổng lồ?”

    “Mới không phải!” Người yêu nhỏ tức giận nói: “Đó là mọi người nói lung tung, thầy mới không phải con dơi! Thầy là xà vương! xà xương!”

    Severus được cậu bảo hộ vô cùng vui vẻ: “Vậy ngươi cố gắng luyện thành thần hộ mệnh, triệu hồi ra một con xà vương đi!”

    Vật nhỏ vô cùng tự nhiên siết chặt nắm tay tự cổ vũ mình: “Em nhất định làm được!”

    Nhưng bởi vì thời gian quá ngắn, tới lúc khai giảng cậu chỉ có thể triệu hồi ra một làn sương mù màu bạc……

    [56] Giám Ngục
    Sáng ngày 1 tháng 9, vì đối phó Giám Ngục, Severus cùng vợ chồng Lockhart bị Dumbledore phái đến tàu tốc hành Hogwarts. Tuy rằng theo các dấu hiệu trước mắt, thì nhóm Tử Thần Thực Tử vừa vượt ngục này không có ý tứ muốn tới Hogwarts gây phiền phức cho Harry, nhưng hiển nhiên Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật Fudge không nghĩ như vậy, hai ngày trước ông đã gửi thư tới Dumbledore, cho rằng mục tiêu hàng đầu của bọn chúng là cứu thế chủ, vì thế phái Giám Ngục tới điều tra tàu tốc hành Hogwarts là chuyện cần thiết.

    Severus trực tiếp chiếm giữ toa tàu của Harry, làm Neville hoảng sợ cùng cực, tiểu hoan đáng thương mới vài phút đã chịu không nổi, gương mặt nhỏ nhắn trắng bệt nhìn Harry sau đó trực tiếp lao ra khỏi toa tàu chạy đi tìm bạn cùng phòng của mình.

    Severus thực hài lòng thấy đứa nhỏ thức thời, khóa cửa toa tàu lại an vị ngồi bên cạnh người yêu nhỏ, dạy cậu thực hành thần chú hú hồn hộ mệnh.

    Tàu tốc hành Hogwarts vững vàng tiến về phía bắc, cảnh sắc ngoài cửa sổ ngày càng hoang dã, cũng dần dần tối đen, đồng thời đám mây trên đỉnh đầu cũng dày đặc.

    Harry vẫn chỉ có thể phun ra chút sương mù bạc, đứa nhỏ vô cùng uể oải, mãi tới lúc ăn cơm trưa vẫn còn uể oải không vui.

    “Được rồi, không cần mất hứng.” Severus vung một câu chú ‘tiêu ẩn vô tung’ về phía đám vỏ kẹo và số vụn thức ăn nhẹ, nhẹ nhàng an ủi cậu: “Draco cũng chưa luyện được, ngươi gấp cái gì?”

    Harry ngáp một cái, dụi mắt không cam tâm nói: “Em muốn sớm nhìn xem thần hộ mệnh của em có bộ dáng gì.”

    Severus ôm cậu lên đùi mình dỗ dành: “Không cần gấp, ngươi mới 13 tuổi, thần chú thần hộ mệnh vốn rất khó, cứ chờ thêm vài ngày nữa, bây giờ ngươi ngủ một chút đi, tới ga ta sẽ gọi.”

    Vật nhỏ cọ cọ vai y, lại ngáp một cái rất nhanh liền ngủ vùi trong lòng y.

    Buổi chiều trời bắt đầu mưa, ngoài cửa sổ không ngừng xuất hiện những dãy núi chập chùng mở ảo, đoàn tàu tiếp tục tiến về phương bắc, mưa ngày càng lớn; ngoài cửa sổ là một mảng xám tro, hơn nữa ngày càng sậm màu hơn, mãi tới khi hành lang cùng các toa xe đều bật đèn. Đoàn tàu lắc lắc lắc lắc, hạt mưa ào ạt bắn vào kính xe, gió gào thét bên ngoài nhưng Harry vẫn ngủ rất say.

    Severus rút đũa phép bắt đầu đề phòng, nếu y không nhớ nhầm thì Giám Ngục đã sắp tới.

    Loa phát thanh trên tàu đột nhiên phát ra âm thanh của Lockhart phu nhân: “Tất cả học trò chú ý, tất cả học trò chú ý, đoàn tàu sắp ngừng lại, sau đó sẽ có Giám Ngục lên tàu truy xét hành tung tội phạm vượt ngục, xin mọi người hãy lập tức trở về toa tàu của mình, dùng thần chú khóa chặt cửa, đừng ra ngoài, tất cả huynh trưởng lập tức đi tuần tra, giúp đỡ nhóm tân sinh dùng thần chú khóa cửa, các học trò biết thần chú hú hồn thần hộ mệnh xin hãy cố gắng để ý những người xung quanh! Lập lại lần nữa, đoàn tàu sắp ngừng lại………”

    Tàu lửa phát ra một tiếng rú thật lớn, Severus ngồi trong toa tàu có thể nghe thấy tiếng hét kinh hoàng bên ngoài truyền tới.

    Bên ngoài đột nhiên bị gõ ầm ĩ, Draco sốt ruột gọi to: “Harry! Neville! Mở cửa!”

    Severus vung đũa phép mở cửa.

    Draco vọt vào trong, sắc mặt trắng bệt hỏi y: “Cha đỡ đầu, Neville đâu?”

    “Đi tìm đám bạn cùng phòng rồi.”

    “Con đi tìm cậu ta!” Draco xoay người bỏ chạy, Severus cũng không kịp cản lại.

    Cũng may rất nhanh sau đó cậu bé đã kéo theo Neville chạy trở về, sau đó cuống cuồng dùng thần chú khóa cửa lại, cũng không biết cậu bé làm thế nào tìm được người nhanh như vậy.

    Lúc này Harry vẫn ngủ quên cả trời đất.

    Tốc độ đoàn tàu ngày càng chậm. Âm thanh bánh xe nhỏ dần, tiếng mưa gió ngoài cửa sổ thì càng lớn hơn.

    Loa phát thanh tiếp tục truyền tới âm thanh của Lockhart phu nhân: “Xin mọi người không cần kinh hoảng, ta cùng Lockhart giáo sư, Snape giáo sư đều ở trên tàu, nhân viên trên đoàn tàu cũng cam đoan an toàn của mọi người, xin mọi người khóa chặt cửa, đừng ra ngoài, xin lập lại lần nữa, mọi người không cần kinh hoảng……..”

    Đoàn tàu đột nhiên chấn động sau đó ngừng lại, xa xa truyền tới âm thanh bang bang ba ba, hành lí rớt xuống khỏi kệ. Tiếp đó tất cả đèn trên tàu vụt tắt, mọi người chìm vào bóng tối.

    “Draco……..” Neville có chút sợ hãi kêu một tiếng.

    “Đừng sợ!” Draco đưa tay kéo cậu vào lòng mình, một tay cầm chặt đũa phép làm một câu chú ‘Lumos’: “Đừng sợ, không sao cả, có cha đỡ đầu ở đây.”

    Tiểu hoan nương theo ánh sáng từ đầu đũa lén nhìn Severus, sau đó bị gương mặt dưới ánh sáng mỏng manh càng tăng thêm u ám dọa sợ lập tức chôn mặt vào gáy cổ bạn tốt.

    Luồng khí lạnh từ xa xa đánh úp tới, cửa thủy tinh trên cửa toa cùng cửa sổ bắt đầu thụ hơi nước, thậm chí còn kết sương.

    Harry ngủ trong lòng Seevrus hơi co rúm lại, vô thức cuộn người.

    Severus nhíu mày, trực tiếp triệu hồi thần hộ mệnh của mình: “Đi đi, ra ngoài dạo một vòng rồi quay lại.”

    Nai con màu bạc nhẹ nhàng nhảy lên xuyên qua cửa toa biến mất.

    Bên ngoài đột nhiên truyền tới một trận gào thét khàn khàn, tiếp đó lại một âm thanh cao vút, một con rắn thật dài, chân ngắn như rắn mối, móng như phượng hoàng, sừng hưu, vẩy và đuôi cá, bên khóe miệng còn có hai sợi râu thật dài bay từ đầu tàu tới đuôi tàu, nó đi tới đâu ngân quang trên người lại chiếu sáng tới đó, âm thanh khàn khàn vừa tru lên đã bị nó rượt đuổi chạy đi thật xa, cuối cùng hoàn toàn biến mất.

    “Wow……..” Draco thất thố há to miệng.

    Không bao lâu sau, đoàn tàu lại bắt đầu khởi hành, đèn cũng vụt sáng, thần hộ mệnh của Severus cũng quay về toa tàu.

    Loa phát thanh truyền tới âm thanh của Lockhart phu nhân: “Tất cả học trò chú ý, tất cả học trò chú ý, Giám Ngục đã rời khỏi tàu tốc hành Hogwarts, xin mọi người hãy yên tâm, hiện tại đã có thể tự do hoạt động. Huynh trưởng phụ trách tuần tra nếu có phát hiện nhân viên bị thương hãy lập tức đưa tới toa cuối cùng báo cáo với Lockhart giáo sư, lặp lại lần nữa, Giám Ngục đã rời khỏi tàu tốc hành Hogwarts…….”

    Loa phát thanh đột nhiên phát lên một câu gào thét của nàng mà không ai hiểu được: “Ni mã! Một câu thần chú hú hồn hộ mệnh suýt chút nữa rút cạn ma lực của lão nương! Muốn tỏa sáng quả nhiên phải trả giá đắt!” Tuy là rống, nhưng âm thanh của nàng nghe có vẻ khá yếu ớt.

    Severus không hiểu câu cuối của nàng, bất quá y nhớ hình như đó là gia hương đời trước của nàng, nhưng y cũng không chú ý tới việc này lắm, bởi vì Harry đã tỉnh.

    Vật nhỏ mơ mơ màng màng mở mắt, vừa ngẩng đầu liền thấy người yêu lớn tuổi của mình, theo bản năng lộ ra một nụ cười ngọt ngào, hôn một ngụm lên môi y: “Sev sớm~”

    (⊙o⊙)! Draco cùng Neville suýt chút nữa lọt cả tròng mắt.

    Severus dường như nghe được tiếng cằm bọn họ rớt xuống đất, cho dù gương mặt vẫn không có chút cảm xúc nhưng lúc này bị ánh mắt sáng quắc của con đỡ đầu soi tới cũng có chút xấu hổ, vì thế ho khan một chút, ý bảo Harry nhìn qua đối diện.

    “Nha!” Harry lúc này mới phản ứng lại, sợ tới mức kêu lên một tiếng, nhảy xuống khỏi đùi y, trợn mắt há hốc hỏi hai người bằng hữu: “Sao hai cậu lại ở trong này? !”

    Draco nhìn cha đỡ đầu nhà mình, lại nhìn gương mặt nhỏ nhắn đã đỏ bừng của Harry, gian nan nuốt nước miếng, lắp bắp hỏi: “Cáp, Harry, cậu với cha đỡ đầu……. hai người….. không phải ta đang hoa mắt đi…….”

    Neville trắng bệt nghiêm túc hỏi cậu: “Draco, mình không phải cũng hoa mắt đi……”

    Harry thầy bọn họ như vậy đột nhiên không còn xấu hổ, ngược lại có chút ủy khuất cùng phẫn nộ hỏi “Mình hôn Sev không được sao? Rất kì quái à? Sev chính là người yêu của mình! Hai người sao lại phản ứng lớ như vậy?”

    Severus nghe thấy người yêu nhỏ hùng hồn nói ra quan hệ của họ, trái tim ấm áp tới mức sắp tan chảy.

    Draco nhìn cha đỡ đầu vô thức nhếch khóe miệng, hút một ngụm khí lạnh, cuống quít gật đầu: “Được, được, nhất định là được!”

    Neville túm lấy ống tay áo của cậu co rút ra sau, không ngừng lắc đầu: “Không có gì kì quái hết, hai người như vậy tốt lắm!”

    Harry hài lòng gật đầu ngồi xuống, một lát sau mặt cậu đột nhiên đỏ rực, ra mòi rốt cuộc cũng phản ứng được lúc nãy mình vừa phạm phải lỗi gì.

    “Draco, Neville……..” Đứa nhỏ lấy lòng nhích tới chỗ hai người bạn tốt, khẽ cầu xin: “Hai người đừng nói chuyện này ra nha, nếu như bị người khác biết bọn họ nhất định lại nói xấu Sev.”

    Hai người bị sưng hô của cậu với Severus làm lạnh ngắt cả người, vội vàng thề thốt nhất định không nói cho bất cứ ai.

    Severus ngồi một lát, thật sự không chịu nỗi ánh mắt nghiên cứu thỉnh thoảng lại lén nhìn qua của đứa con đỡ đầu, nói với Harry một tiếng sau đó ra ngoài tì vợ chồng Lockhart, dù sao y cũng muốn biết tình huống Giám Ngục khi nãy.

    Y vừa ra ngoài thì Harry đã bị hai người bạn tốt vây lấy.

    “Harry, sao cậu lại ở cùng một chỗ với cha đỡ đầu? Hai người như vậy bao lâu rồi? Bắt đầu từ khi nào? Cha đỡ đầu có tốt với cậu không? Các người tiến triển tới mức độ nào rồi?” Đây là vấn đề của Draco.

    Vấn đề của Neville: “Harry! Snape giáo sư hung dữ như vậy, sao cậu lại ở chung với thầy? Thầy ấy hình như còn lớn hơn cậu 20 tuổi, thầy ép cậu à?”

    “Sao hai người đột ngột hỏi nhiều vấn đề như vậy a.” Harry nghe tới mức sắp bùng nổ: “Mình phải trả lời ai trước?”

    “Mình!” Neville khó có dịp bộc lộ khí thế như vậy, ép Draco qua một bên.

    Draco đành phải im lặng nhẫn nhịn, không có cách nào, ai bảo cậu bế tắc với đứa nhỏ này cơ chứ.

    “Được rồi.” Harry gật đầu, nghiêm túc nhìn ánh mắt to tròn đầy lo lắng của Neville, kiên định nói: “Sev đối với mình tốt lắm, thầy không có ép mình, mình thực sự thích thầy ấy, Neville, cậu không cần lo lắng, hơn nữa tuổi tác cũng không thành vấn đề, tuổi thọ của phù thủy rất dài, hai mươi tuổi căn bản không phải chênh lệch lớn gì, đúng không?”

    “Đúng nga.” Neville ngơ ngác gật đầu “Chú Algie lớn hơn cô tới hơn 20 tuổi…….”

    Nghe cậu nói vậy, Draco lập tức hỏi vấn đề của mình.

    Theo gặn hỏi của cậu, tiểu hoan Harry ngơ ngác bị tra hỏi toàn bộ tiến trình phát triển tình cảm, khi nào có chuyển biến tình cảm với Sev, khi nào bị Sev hôn, khi nào phát hiện tình cảm của mình, khi nào thổ lộ sau đó ở cùng một chỗ, toàn bộ đều bị tiểu xà giảo hoạt moi ra.

    “Cha đỡ đầu thực lợi hại……..” Nghe xong toàn bộ Malfoy thiếu gia ngây người một chốc, vẻ mặt sùng bái, thủ đoạn theo đuổi của cha đỡ đầu thực sự rất cao tay!

    Draco híp mắt, ánh mắt chuyển về phía tiểu hoan ngốc Neville, tiểu hoan ngốc cứ hồn nhiên chi chít thảo thuận với một con tiểu hoan khác về những việc vụ vặt hằng ngày của xà vương, hoàn toàn không có cảm giác mình bị theo dõi.

    [57] Phiền Não Của Con Nít
    Tàu tốc hành Hogwarts sau khi tới trường, nhóm học trò xuống xe vẫn còn chưa hết khủng hoảng, nhóm trung niên còn đỡ, tân sinh năm nhất thì mặt đứa nào cũng trắng bệt.

    Cơn sợ hãi của nhóm nhỏ khi nghe Dumbledore tuyên bố Giám Ngục sẽ đóng giữ ngoài cổng lâu đài thì dâng trào tới đỉnh điểm, đại sảnh đường tràn ngập tiếng thảo luận ồn ào.

    Dumbledore gõ gõ cái chén bạc của mình, dùng đũa phép tạo thành một tiếng vang thật lớn, lúc này đám học trò mới yên tĩnh lại nhìn cụ.

    “Chúng nó đóng ở tất cả cửa ra vào của lâu đài.” Dumbledore tiếp tục nói: “Trong khoảng thời gian chúng nó lưu lại, thầy phải nói rõ, bất luận trò nào chưa được phép cũng không được rời khỏi trường. Giám ngục không bị đánh lừa bởi những màn ngụy trang hay lừa gạt, cho dù là áo tàng hình cũng không được.”

    Cụ lạnh lùng nói thêm một câu, hiển nhiên lão nhân rất tức giận Fudge: “Giám Ngục trời sinh đã không hiểu cái gì là cầu xin hay lấy cớ. Vì thế ta cảnh cáo các trò: đừng cho chúng nó có cớ để tổn thương các trò. Thầy hi vọng các huynh trưởng, còn có các chàng trai và các cô gái mới được bầu chọn vào hội chủ tịch, các trò cũng phải cam đoan học trò không phát sinh xung đột với Giám Ngục.”

    Dumbledore ngừng một chút. Cụ nghiêm túc liếc mắt nhìn một vòng lễ đường, không ai động, cũng không ai phát ra âm thanh. Lão hiệu trưởng hài lòng gật đầu, giới thiệu giáo sư mới của môn Chăm sóc sinh vật huyền bí—— do người trông coi khu vực săn bắn khiêm người giữ khóa Hagrid.

    Gryffindor hoan hô vang dội, Slytherin bày ra vẻ mặt chán ghét, Ravenclaw và Hufflepuff không phản ứng.

    Severus nhìn thoáng qua Hagrid đang ngồi cuối dãy bàn giáo sư, nhăn mày. Y nhớ rõ Harry có chọn lớp chăm sóc sinh vật huyền bí, nếu Hagrid lại chọn mấy sinh vật nguy hiểm như bằng mã linh tinh….. y cũng không quên Draco đời trước đã bị nó tổn thương thành cái dạng gì! Nghĩ tới người yêu nhỏ của mình phải lên một khóa học nguy hiểm như vậy, y quả thực muốn quăng cho Hagrid một câu chú hôn mê vĩnh viễn.

    Vì thế buổi tối lúc chuẩn bị đi ngủ, y đặt biệt căn dặn vật nhỏ ngoan ngoãn trong lòng mình lúc lên khóa chăm sóc sinh vật huyền bí phải chú ý an toàn, nhất định phải cố gắng cách li Hagrid xa một chút.

    “Vì cái gì nha?” Harry khó hiểu hỏi.

    Severus xụ mặt nghiêm túc nói: “Nếu ngươi không muốn bị thương khóc lóc trở về tìm ta thì nhớ kĩ lời ta nói! Hagrid rất thích nuôi mấy sinh vật nguy hiểm, ngươi có nhớ con chó ba đầu hồi năm nhất không? Là hắn dưỡng, hắn còn gọi nó là ‘đứa nhỏ’!”

    Harry rùng mình một cái, vội vàng không ngừng gật đầu: “Ưm, em nhất định sẽ nghe lời thầy!”

    Nửa đêm, Severus mờ mịt cảm giận được cơ thể nhỏ bé trong lòng mình không ngừng giãy dụa, người yêu nhỏ còn hung hăng đạp bắp chân y làm y tỉnh hẳn.

    Mở mắt ra bật đèn ngủ thì thấy vật nhỏ đang quơ quào tay chân muốn vùng ra khỏi lòng y, miệng còn lầu bầu.

    Severus ôm chặt lấy cậu, áp tai tới bên miệng cậu cẩn thận lắng nghe…….

    “Ngô……. đừng Sev…….. nóng……..” Chân Harry không ngừng đạp chăn, lực đạo cũng không nhỏ: “Đau……. đau quá………. Sev cứu mạng…….. Ô ô ô……..”

    Y hoảng sợ, theo bản năng vén lớp tóc trước trán vật nhỏ nhìn vết sẹo, kết quả phát hiện vết sẹo không có gì bất thường.

    Harry vẫn còn giãy dụa.

    Severus vội vàng lay tỉnh cậu: “Harry! Tỉnh tỉnh! Đừng ngủ, mau tỉnh lại!”

    Thân hình nhỏ bé trong lòng đột nhiên run rẩy một chút, đình chỉ giãy dụa. Harry chậm chạp mở mắt, mờ mịt hỏi y: “Sev, có chuyện gì nha…….”

    “Ngươi có đau không? Đau ở đâu? Có phải vết sẹo đau không?” Severus sốt ruột hỏi: “Bây giờ còn đau không?”

    Vật nhỏ ngây người một chút, đột nhiên vẻ mặt đỏ bừng vùi đầu vào ngực y, hơn nửa ngày mới nghẹn ra một câu: “Không, không đau……”

    “Thật không?” Severus nghi ngờ kéo cậu ngồi dậy, nghiêm túc hỏi: “Rốt cuộc bị sao?”

    Vật nhỏ chỉ lắc đầu không nói lời nào.

    “Sao lại không nói?” Severus cảm thấy trái tim mình nhốn nháo, vật nhỏ này mỗi lần có chuyện cái gì cũng không chịu nói!

    Nghĩ tới tình cảnh lần trước ép hỏi một trận, còn có lí do buồn cười của người yêu nhỏ, y đột nhiên bắt được trọng điểm.

    Nheo mắt đánh giá gương mặt đỏ rực của người yêu nhỏ, Severus cười nhẹ một tiếng, còn xấu xa nhỏ giọng hỏi: “Trưởng thành sao?”

    “Không có, không có!” Vật nhỏ liều mạng lắc đầu, mái tóc bù xù không ngừng lay động, nhìn rất buồn cười.

    “Thật sự không có?” Severus đưa tay nâng cằm cậu lên: “Không có thì sao mặt ngươi đỏ như vậy làm gì? Còn nữa, sao ngươi biết ta nói trưởng thành là ý tứ gì?”

    Mặt Harry đỏ đến xuất huyết, ánh mắt tránh trái tránh phải, cứ nhìn khắp nơi chỉ không dám nhìn y, mãi mới nói ra: “Sau ngày bị vỡ giọng, Draco có cho em nhìn một quyển sách……”

    “Sách gì?” Severus từng bước áp sát.

    Vật nhỏ khẩn trương túm chặt góc chan, lắp bắp nói: “Vấn đề nhỏ của con, con trai…… v….v….”

    “Ha ha ha ha ha ha!” Severus nhịn không được bật cười, tuy rất muốn để ý tới vấn đề mặt mũi của vật nhỏ, chính là y thực sự nhịn không được…….

    “Thầy, thầy không được cười!” Harry thẹn quá thành giận đẩy y một chút, giận dỗi nằm xuống, kéo chăn trùm kín người, không thèm để ý tới y.

    Severus cố nhịn cười, nằm xuống cách lớp chăn ôm lấy cậu bắt đầu dỗ dành: “Được rồi, là ta không đúng, ta không nên cười ngươi, khụ……” Y thiếu chút nữa lại bật cười, đành phải cố ho khan: “Vậy bây giờ còn đau không?”

    Người yêu nhỏ trùm trong lớp chăn mỏng, giãy dụa quay lưng về phía y, không được tự nhiên rống lên một câu: “Không cần thầy quan tâm!”

    “Thật sự không cần sao?” Severus nhếch khóe môi, vói tay vào chăn sờ soạng một chút.

    “Nha!” Harry cả kinh bắt đầu giãy dụa, tấm chăn theo tay chân cậu quơ loạn mà tạo thành khoảng trống, ngược lại còn giúp người yêu lớn tuổi dễ dàng tiến vào.

    “Đừng đụng vào!” Vật nhỏ xấu hổ đến mức sắp khóc: “Sev là người xấu! Ô…… buông, buông ra!”

    Severus chuyển động ngón tay, chợt nghe thấy tiếng hít khí của người yêu nhỏ.

    “Được rồi, ngoan một chút, ta giúp ngươi.” Severus ôm chặt cậu cùng tấm chăn vào lòng, sau đó toàn tâm toàn ý ‘giúp’ cậu.

    Tiếng nức nở của vật nhỏ truyền ra khỏi tấm chăn mỏng: “Ô……. chán ghét…… thầy, thầy chê cười em, còn làm vậy nữa……..”

    Severus thở dài, rút tay ra khỏi chăn, kéo kéo chăn để đầu người yêu nhỏ lộ ra, ôn nhu hôn lên ánh mắt đỏ ửng của đối phương, giúp cậu lau nước mắt bên khóe mắt: “Thực xin lỗi, ta sai rồi, đừng khóc được không?”

    Vật nhỏ hít hít cái mũi, ủy khuất nhìn y: “Vậy thầy không được cười em…..”

    “Được.”

    “Cũng, cũng không được làm như vậy nữa!”

    “Được.” Severus hôn nhẹ lên môi cậu, bất đắc dĩ thở dài: “Chính là ngươi không khó chịu sao?”

    Harry dúi đầu vào ngực y, bất an chuyển động chân, khẽ nói: “Vậy, vậy thầy giúp em đi….. nhưng mà không được cười!”

    “Được……” Severus trở mình, áp người cậu xuống dưới, cúi đầu hôn lên đôi môi khẽ nhếch, ngựa quen đường cũ đảo qua răng nanh, sau đó quấn lấy đầu lưỡi cùng sây dưa, rất nhanh liền hôn cậu tới mức choáng váng. Thừa dịp người yêu nhỏ thần trí không rõ, y đưa tay xuống cầm lấy vật thể đang rất có tinh thần kia.

    Bàn tay chạm phải phần da thịt vô cùng non mềm, độ ấm tới bỏng người.

    “Ngô…… hừ ưm…… Sev……” Người yêu nhỏ động tình hừ nhẹ theo khe hở giữa hai đôi môi, Severus cảm giác người mình khô nóng. Y cố gắng khắc chế bản thân, toàn tâm toàn ý áp lực chú ý lên tay mình.

    Có lẽ Harry còn quá nhỏ nên Severus chỉ đơn giản xoa nắn một chút liền cảm giác tay mình ẩm ướt, thân hình bé nhỏ trong lòng run rẩy một chút, sau đó dần dần bình tĩnh lại.

    “Hô…… có khỏe không?” Severus buông cánh môi hồng nhuận sáng bóng của cậu, ôn nhu hỏi.

    “Đừng, đừng hỏi……” Harry quẫn bách đẩy y, nhắm chặt mắt không dám mở.

    Severus dùng vô trượng ma pháp làm chú vệ sinh tẩy sạch chất dính trên người Harry và tay mình, sau đó dùng chân bọc lấy người yêu, cách lớp chăn ôm lấy cậu, ôn nhu an ủi: “Đươc rồi, mau ngủ đi, sau này không cần ngượng ngùng như vậy, ta là người yêu của ngươi, không phải sao?”

    “Ưm……” Vật nhỏ hàm hàm hồ hồ lên tiếng, sau đó không lên tiếng nữa, không biết là ngủ thật hay giả vờ.

    Một lát sau, Severus phát hiện hô hấp cậu dần vững vàng, mới bất đắc dĩ đứng dậy đi tắm, vừa nãy khắc chế chính mình nên cả người một thân một hôi. Cũng may tự chủ của y cũng có thể xem là mạnh, không nghiêm trọng tới mức phải tắm nước lạnh.

    Hôm sau lúc rời giường Harry vẫn còn mất tự nhiên, cứ thấy y là đỏ mặt.

    Severus đành phải giả vờ như không hề để ý tới chuyện hôm qua, như bình thường nói chuyện với cậu, cùng nhau ăn sáng. Có lẽ bị thái độ đương nhiên của y ảnh hưởng, tới buổi tối Harry cũng khôi phục thái độ bình thường.

    Những ngày tiếp theo cũng không có gợn sóng gì, thẳng tới ngày thứ 4 sau khai giảng, lúc Harry lên lớp Tiên tri, nghe thấy lời tiên tri của Trelawney giáo sư dành cho cậu.

    “Cô nói em sẽ gặp điềm xấu….. một nữ sinh Ravenclaw trộm nói với bằng hữu năm nay em sẽ chết!” Harry tức giận nói: “Em thấy Trelawney giáo sư giống hệt mấy kẻ lừa đảo! Trước kia em ở Muggle có thấy mấy người phụ nữ giả làm thầy bói, dì Petunia nói thầy bói đều là kẻ lừa đảo!”

    Severus xoa đầu cậu, đồng ý gật đầu: “Kì thật năm nào bà ta cũng tiên đoán sẽ có một học trò tử vong, nhưng mà ta nói cho ngươi nghe, những người đó tới tận bây giờ vẫn sống rất tốt, mọi người đã quen rồi, chỉ có đám con gái không có tri thức mới tin tưởng bà ta. cho dù bà ta có nói ra lời tiên tri chínnh xác……” Sắc mặt y trầm xuống, không nói thêm gì nữa.

    Tất cả lực chú ý của Harry đều tập trung ở mặt trắng của y, hoàn toàn không nghĩ sâu hơn, ngoan ngoãn gật đầu: “Dạ, em biết rồi, em sẽ không tin đâu!”

    Severus nhìn ánh mắt tràn ngập tín nhiệm của cậu, trong đầu càng muốn dấu kĩ chuyện lời tiên đoán năm đó. Y không dám để Harry biết mình đã mật báo cho Voldemort biết, mặc dù trong lòng y vô cùng áy náy, nhưng y tuyệt đối sẽ không để Harry biết chuyện này. Y là một Slytherin, điều này đại biểu có những lúc y sẽ sử dụng những thủ đoạn không quang minh chính đại, Harry đối với y quá quan trọng, y không cho phép có bất cứ thứ gì ngoài ý muốn phá hư tình cảm của họ.

    “Sev, thầy đang nghĩ gì vậy? Em hỏi sao thầy không nói gì?” Harry kéo tay áo y: “Ngày mai em có khóa chăm sóc sinh vật huyền bí, có cần chuẩn bị gì không?”

    Severus hồi phục tinh thần, mỉm cười: “Đừng khẩn trương như vậy, ngươi chỉ cần cách xa Hagrid một chút là được rồi.”

    “A…….ngày mai em cũng phải nói cho Neville cẩn thận.” Vật nhỏ như sắp gặp đại địch nói.

    Hoàn Chương 55.56.57

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 55-57