Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 61-63

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 61-63

    [61] Trưởng Bối
    Hôm sau Severus tỉnh lại Harry vẫn còn ngủ, vật nhỏ dán khít cả người vào lòng ngực y, đầu hơn ngẩn lên, vừa vặn để lộ phần trán trơn bóng.

    Severus nhìn thấy phần da thịt trắng nõn, tâm tình vô cùng thoải mái. Vấn đề phức tạp nhất cho tới giờ chính là hồn phiến trên trán Harry, hiện giờ rốt cục cũng giải quyết xong, sau này cho dù Voldemort gây ra sóng gió, y cũng không còn lo lắng Harry bị mảnh hồn phiến kéo vào cuộc.

    Hồi tưởng lại phút kinh hoàng đêm qua, y vẫn còn run sợ, lúc ấy nếu không phải bất đắc dĩ y cũng không dám đem thuốc tinh lọc chưa thử nghiệm cho Harry uống, may mắn thành công, bằng không hậu quả thực sự không thể tưởng tượng nổi.

    Bất quá việc này làm y nghĩ tới việc dùng thuốc tinh lọc để đối phó với Dấu hiệu Hắc ám ghê tởm này, dù sao Dấu hiệu Hắc ám cũng là hắc ma pháp tác dụng lên linh hồn, nói không chừng sẽ có công hiệu. Bất quá y cũng không muốn đem mình làm vật thí nghiệm, Dấu hiệu Hắc ám của y còn phải giữ lại để điều tra hướng đi của Voldemort, tuy rằng bên kia rất có thể đã không còn tín nhiệm y nên không gọi về, nhưng những lúc cảm xúc Voldemort dữ dội, Dấu hiệu Hắc ám có thể cảm nhận được, đây là nguồn gốc tình báo quan trọng.

    Vì thế hôm đó y cùng Dumbledore và Lockhart phu nhân thảo luận xong, quyết định đem một nửa số thuốc còn lại, thông qua kí gửi, Lockhart phu nhân gửi nó tới Lucius đang du lịch ở Trung Quốc. Lockhart phu nhân vì thế mà kính trọng y thêm vài phần:
    “Ý tưởng tuyệt vời! Ý tưởng tuyệt vời a! Ngay cả ta cùng rất nhiều đồng nghiệp cũng không nghĩ tới chuyện này! Quả nhiên không hổ là nhân vật chính! Ta thích a!”

    Nghe nàng nói, Severus có tiếng hiểu tiếng không quyết định hoàn toàn phớt lờ nàng.

    Bước vào tháng 11, kì Quidditch bắt đầu, cùng xuất hiện với kì thi đấu Quidditch là một tin tức xấu——theo 《 Nhật Báo Tiên Tri 》 đưa tin, Dấu hiệu Hắc Ám khổng lồ xuất hiện trên bầu trời một thôn xóm hỗn cư của phù thủy và Muggle, phù thủy nơi đó vì muốn bảo hộ hàng xóm mà bị thương tổn rất nhiều. Hung thủ vụ tập kích này là một đám Tử Thần Thực Tử mặc áo chùng đen, sau khi tập kích đã lập tức bỏ chạy, chỉ để lại Dấu hiệu Hắc ám, thoạt nhìn như một lời cảnh cáo hoặc thị uy tới Giới Phù Thủy.

    Phóng viên cao cấp của《 Nhật Báo Tiên Tri 》,Rita Skeeter đưa tin: ‘Đây là một lời thị uy! Rõ ràng chủ mưu vụ việc này chính là nhóm Tử Thần Thực Tử vượt ngục, mà bọn họ trốn thoát lâu như vậy vẫn không bị sa lưới, điều này thuyết minh cái gì? Các lãnh đạo của Bộ Pháp Thuật thiếu khả năng, chỉ biết ăn không ngồi rồi, trong khi Tử Thần Thực Tử ở bên ngoài thị uy cùng triệu tập đồng bạn thì Bộ Pháp Thuật phái Giám Ngục tới vây quanh Hogwarts chỉ có phù thủy nhõ! Đây là chuyện đáng sợ cỡ nào a! Những đứa nhỏ, mầm non tương lai của Giới Phù Thủy đang sinh hoạt trong một khu vực tràn ngập Giám Ngục, điều này làm chúng ta không khỏi hoài nghi chính sách của bộ trưởng Fudge…..’

    Bởi vì chuyện này và sự kiện tập kích đưa tin trong cùng một ngày nên Bộ Pháp Thuật không thể không điều đám Giám Ngục ở Hogwarts đi, bởi vì thư kháng nghị của dân chúng ập tới bộ như tuyết rơi, mỗi ngày đều suýt tạc banh văn phòng của Fudge.

    Giám Ngục rời đi làm nhóm tiểu phù thủy đang khiếp sợ vì tin tức mới nhất cũng cảm thấy tốt hơn một chút, bởi vì rốt cuộc bọn họ không cần xem Quidditch ở một khán đài có đầy ắp Giám Ngục bu quanh.

    Sau sự kiện tập kích phát sinh, một khoảng thời gian ngắn tiếp đó Giới Phù Thủy lại khôi phục bình ổn, dân chúng đều cho rằng đó chỉ là một đòn khiêu khích của đám Tử Thần Thực Tử vượt ngục hướng về phía Bộ Pháp Thuật. Nhưng bọn người Dumbledore đều bắt đầu tăng mạnh cảnh giác, tuy vẫn chưa thể xác định Voldemort đã phục sinh hay chưa, nhưng cơn đau đột ngột của Harry ngày đó, cùng sự kiện tập kích lần này thì có thể đoán được 8, 9 phần mười.

    Hội phượng hoàng của Dumbledore bắt đầu âm thầm điều tra tin tức, Lckhart phu nhân cũng thường xuyên rời khỏi trường, không biết đang làm gì.

    Dấu hiệu Hắc ám của Severus một chút động tĩnh cũng không có, điều này thuyết minh bên Voldemort đã không còn tín nhiệm y, Dumbledore rất cao hứng về chuyện này, bởi vì vậy Severus không cần làm gián điệp hai mặt nữa. Từ khi xem qua kí ức của đối phương, lão hiệu trưởng vẫn luôn áy náy trong lòng, lần này không cần phái Severus đi mạo hiểm, tảng đá lớn đè nặng trong lòng cụ cũng nhẹ nhỏm đi không ít.

    Thời gian thực sự rất mau, chớp mắt đã chấm dứt một học kì.

    Sáng sơm đó, Harry thức dậy rất sớm, nhưng mà cậu lại không muốn xuống giường.

    Severus nhìn vật nhỏ nằm trong ổ chăn ngẩng đầu nhìn chăm chăm lên trần nhà đến ngẩn người, kì quái hỏi: “Nghĩ gì vậy?”

    “Không gì cả……. chính là không muốn xuống giường……..” Vật nhỏ trở mình chui vào trong lòng y, rầu rĩ nói: “Ai, em thực không muốn trở về………”

    Severus trêu chọc: “Luyến tiếc ta sao?”

    Không ngờ vật nhỏ lại thành thật gật đầu: “Đúng nga, em trở về đón giáng sinh với chú Sirius, trong nhà chỉ còn lại mình thầy……..”

    “Trong nhà?” Severus nhíu mày, vật nhỏ đã xem nơi này là nhà?

    Harry thở dài một hơi, dặn dò: “Em về rồi thầy không được thức đêm a, đừng tưởng em không có ở đây thầy có thể đứng suốt ngày trong phòng độc dược, ngay cả cơm cũng không ăn, em sẽ bảo Heleba giám sát thầy, trở về em sẽ hỏi nó!”

    Severus cười nhẹ một tiếng, hôn xuống môi cậu: “Tuân lệnh, bệ hạ.”

    “Đúng rồi!” Harry trở mình áp lên ngực y, ánh mắt lấp lánh hỏi: “Có thể nối lò sưởi nhà Black tới đây không? Như vậy mỗi ngày em có thể tới xem thầy!”

    “Thực sự luyến tiếc ta như vậy?” Severus kéo chăn bọc lấy cậu, cười hỏi.

    Vật nhỏ đỏ mặt: “Ai bảo thầy luôn làm người ta lo lắng như vậy…….”

    Vì thế chuyện đầu tiên sau khi Harry về tới nhà cũ Black là bảo Sirius kết nối mạng floo tới lò sưởi trong hầm.

    “Cái gì? !” Sirius không thể tin nổi gào to: “Con muốn mỗi ngày nhìn cái kia… cái kia Snape? ! Vì cái gì ngay cả lễ Giáng Sinh chú cũng phải chia sẻ đứa con đỡ đầu đáng yêu của mình a!”

    Harry ôm lấy cánh tay hắn, cười tủm tỉm dụ dỗ: “Ai nha, sao tới tận bây giờ hai người vẫn bất hòa như vậy, không phải chú nói thầy là người tốt sao?”

    “Đúng thì thế nào!” Sirius căm tức nói: “Ai quy định người tốt là có quyền cướp con đỡ đầu của người khác?”

    “Sirius~” Harry đưa tay xoa đầu hắn: “Nếu chú nối mạng floo, con sẽ tặng chú 2 phần quà Giáng Sinh, hơn nữa còn là tự tay con làm, thế nào?”

    Đại cẩu rõ ràng bị dao động, sau đó từ chối hết nửa ngày rốt cuộc cũng chịu thỏa hiệp: “Đây là tự con nói!”

    Harry cười tủm tỉm gật đầu.

    Lupin ngồi đối diện nghẹn cười tới mức thần tình đỏ bừng. Bởi vì cha mẹ đi du lịch, kì nghỉ này Draco liền cùng Harry tới trụ ở nhà Black, đang khinh bỉ liếc nhìn người cậu họ của mình, nhớ tới một câu trong thư của mẹ: ‘Con phải chăm sóc cho Harry, đừng để bé ngoan bị Sirius phá hư!’. Ai, kì thật Harry căn bản không cần cậu chăm sóc, Harry có thể tự mình đối phó với Sirius, không ngờ bản tính Sirius lại trẻ con như vậy…..Harry so ra còn giống người lớn hơn!

    Cuộc sống trong kì nghỉ ở nhà Black thực sự vui vẻ, Harry cùng Draco mỗi ngày đều bị Sirius kéo đi chơi đủ loại trò chơi, mấy trò chơi phổ biến đang lưu hành trong Giới Phù Thủy nhỏ bọn họ đã chơi hết n lần, mặc dù Draco thỉnh thoảng lại chê mấy trò đó là ấu trĩ, nhưng tới khi Neville cũng chạy tới làm khách thì cậu cũng vô cùng say mê hoàn toàn nhập tâm vào trò chơi.

    Tuy rằng rất vui vẻ, nhưng Harry vẫn cảm thấy có chút khó chịu—— buổi tối ngủ một mình có chút không quen! Không có Sev hôn ngủ ngon, cũng không có vòng tay ấm áp của Sev, lúc cậu ngủ mớ đá chăn cũng không ai giúp cậu chỉnh lại, lần nào cũng vì lạnh mà thức giấc…….

    Vì thế vào ngày lễ Giáng Sinh, sau khi bóc quà cậu vội vàng lao vào lò sưởi chạy tới hầm tìm Sev.

    Hai người dính chặt với nhau tới tận chạng vạng, Severus đang định đi lễ đường tham gia tiệc Giáng Sinh, Harry cũng về nhà ăn tiệc lớn, trước khi đi vật nhỏ nhào vào lòng người yêu lớn tuổi đòi một nụ hôn, kết quả……

    “Snape! Buông con đỡ đầu của ta ra!” Sirius theo lò sưởi âm tường tới thúc giục Harry về nhà ăn cơm, thấy được một màn này lập tức sửng sốt hơn 10 giây, sau đó——tất cả áp lực đè nén trong người đều bộc phát!

    Harry bị hắn làm hoảng sợ lập tức lui khỏi lòng ngực Severus.

    Sirius thấy vậy lại càng khẳng định suy nghĩ của mình——Snape ức hiếp đứa con đỡ đầu thuần khiết, đáng yêu của mình! Đại cẩu tức sùi bọt mép không thèm nói hai lời lập tức rút đũa phép chĩa về phía Severus.

    Harry theo bản năng dang tay chắn trước mặt Severus, hô to: “Dừng tay!”

    Sirius đang định phóng chú ngữ, thấy con đỡ đầu chắn ngay trước đầu đũa phép, sợ tới mức lập tức ngừng lại, quá vội vàng lại bị sặc nước miếng ho khan không ngừng. Sau một trận ho sặc sụa, ho tới đỏ mắt, đại cẩu đáng thương ủy khuất nhìn Harry: “Harry! Sao con còn che chở cho y a!”

    “Bởi vì Sev là người yêu của con!” Harry hùng hồn nói.

    “Không thể nào!” Sirius trừng to mắt thất thố hét lên: “Nhất định là con bị y lừa! Harry, con mau tới bên cha đỡ đầu, có phải là y uy hiếp con không? Đừng sợ, cha đỡ đầu sẽ bảo vệ con!”

    “Sev mới không có!” Harry tức giận: “Sirius, chú đừng có nói bậy về Sev nữa, con thích thầy! Chúng con về sau sẽ kết hôn!” Để tỏ vẻ trịnh trọng cậu còn cố ý gật mạnh đầu để tăng mạnh ngữ khí.

    “Chú không đồng ý!” Sirius nổi giận đùng đùng rống Severus: “Snape! Ta nhìn lầm ngươi! Sao ngươi dám xuống tay với Harry! Sao ngươi dám đem nó làm thế thân của Lily! Nàng không phải người phụ nữ ngươi yêu nhất sao? Sao ngươi dám làm vậy với đứa con của nàng? !”

    Sắc mặt Harry trắng bệt, không dám tin quay đầu lại nhìn Severus.

    Severus có chút luống cuống, lập tức ép mình phải tỉnh táo, chăm chú nhìn vào mắt cậu, ôn nhu nói: “Harry, ngươi có tin tưởng ta không?”

    Harry sửng sốt một chút, kiên định gật đầu, sắc mặt cũng không còn khó coi như khi nãy.

    Severus cầm tay cậu, khinh thường nhìn thoáng qua Sirius: “Cẩu đần, có nói thì ngươi cũng không hiểu được, không nói tới chuyện ta thích Lily, cho dù năm đó ta còn quá trẻ không hiểu chuyện thực sự thích nàng, thì đó cũng đã là quá khứ, hiện tại người ta thích chính là Harry, sau này Harry cả đời sẽ ở cùng một chỗ với ta, ngươi có tư cách gì phản đối?”

    “Ngươi——ngươi là lão già khốn khiếp thích luyến đồng!” Sirius hổn hển rống: “Ngươi so với Harry lớn hơn một bó tuổi như vậy có gì tốt!”

    Severus phun khí, không chút khoan nhượng nói: “Nếu ta nhớ không lầm, ngươi cũng bằng tuổi ta, lão già!”

    Harry ‘phốc’ một tiếng bật cười.

    “Harry!” Sirius ủy khuất nhìn cậu: “Tên này lớn hơn con tới 20 tuổi! Con còn nhỏ chưa hiểu, nghe lời cha đỡ đầu quăng y đi! Nếu con thích nam nhân, chọn Draco không phải tốt hơn y nhiều sao!”

    Harry vội vàng lắc đầu: “Không được, không được, Draco của Neville nha!”

    “Kia nếu nó không phải thì sao?” Severus híp mắt, ngữ khí uy hiếp.

    “Cho dù cậu ấy không phải thì em cũng là của thầy nha!” Harry trực tiếp nói.

    Severus bắn ánh mắt thị uy về phía Sirius.

    Đại cẩu tức tới mức muốn bùng nổ, gầm lên: “Ta phải nói cho Dumbledore!”

    “Để ta nhắc ngươi một chút, hắn đã sớm biết.” Severus lạnh lùng nói.

    “Harry!” Sirius cảm thấy mình đã biến thành người cha đỡ đầu đáng thương nhất trên thế giới: “Harry~nghe lời cha đỡ đầu đi, quăng y đi~y lớn hơn con nhiều lắm…….”

    Harry lắc đầu, kiên định nói: “Không được!”

    “Vì cái gì? !” Đại cẩu bị đả kích mặt tái mét không còn giọt máu.

    “Bởi vì con không thể tìm ra người nào tốt như Sev.” Harry nhìn Severus, thực thỏa mãn nói: “Cho dù là người của toàn thế giới, cũng không có ai có thể so sánh với thầy.”

    Cậu không đợi Sirius phản bác, liền vô cùng hạnh phúc nói: “Sirius, nếu bỏ lỡ Sev, con làm sao tìm được một người luôn yên lặng bảo hộ con bình an, vì con đau đớn mà đau lòng tới mức rớt nước mắt? Sev từ năm thứ hai đã đối xử với con rất tốt.”

    “Cái gì? ! Rớt, rớt nước mắt!” Sắc mặt Sirius khó coi hệt như vừa ăn phải một con sên. Hắn không dám tin chỉ vào Severus: “Y? !”

    Harry khẳng định gật đầu.

    Sắc mặt đại cẩu lập tức trắng bệt, bị đả kích nặng nề thì thào nói: “Ta, ta thực có lỗi với Jame và Lily…….”

    “Cẩu đần!” Severus khinh thường hừ lạnh: “Căn bản chuyện này không dính dáng gì tới ngươi, la lối cái gì! Đây là chuyện của ta và Harry!”

    “Ngươi nói cái gì tên luyến đồng!” Sirius nổi trận lôi đình: “Ai nói không phải chuyện của ta! Từ hôm nay ta chính là trưởng bối của ngươi!”

    Severus đen mặt.

    [62] Cậu Snape
    Cuối cùng Harry vẫn bị Sirius kéo về ăn bữa tiệc Giáng sinh, chính là trước khi cậu rời đi, Severus phát hiện biểu tình người yêu nhỏ có chút không thích hợp, thoạt nhìn muốn nói lại thôi.

    Y nhịn không được thở dài một hơi, xem ra câu nói ‘thế thân của Lily’ lúc nãy của Sirius vẫn có hiệu quả, tuy Harry nói tin tưởng y, y biết vật nhỏ vẫn tín nhiệm mình, chính là….. trong lòng Harry vẫn có một chút khó chịu đi……..

    Quả nhiên hai ngày sau đó, Harry không tới tìm y nữa, tuy gửi thư nói là Sirius không cho tới, nhưng thực tế không cần nghĩ Severus cũng biết kia bất quá chỉ là lấy cớ mà thôi.

    Tới buổi tối ngày thứ 3, Severus rốt cuộc không nhịn được, trực tiếp thông qua lò sưởi tới nhà cũ Black bắt người. Lúc y tới, phòng khách chỉ có mình Lupin đang đọc báo.

    “Severus? Tới tìm Harry sao?” Lang nhân ôn hòa đặt tờ báo xuống mỉm cười nhìn y: “Nó đang chơi với Sirius và Draco trên lầu, có muốn ta gọi xuống không? Sirius nhìn thấy anh lại nháo ầm lên.”

    “Hừ, con cẩu đần kia!” Severus khinh thường hừ lạnh, quả nhiên chuyện của y cùng Harry đã bị Sirius nói ra. Y không sợ Sirius ầm ĩ với mình, chỉ là không muốn làm mọi chuyện phức tạp, vì thế trực tiếp hỏi: “Phòng Harry ở đâu? Ta chờ.”

    Lupin gật đầu, đứng dậy dắt y lên lầu, mở cửa một gian phòng ngủ.

    Severus bước vào trong, sau đó không chút khách khí hất cằm nói với Lupin: “Được rồi, ta ở đây chờ Harry về.” Ngụ ý là ‘Không còn chuyện của ngươi, mau đi đi’…….

    “À…… thứ lỗi ta mạo muội, bất quá có vài vấn đề ta nhất định phải hỏi anh.” Lupin giữ cửa nghiêm túc nói: “Anh có thật lòng không? Anh cũng biết, là bằng hữu của James và Lily, ta thực hi vọng Harry có được hạnh phúc, nếu anh có lí do vì Lily thì……”

    Ánh mắt Severus lạnh lùng, nhàn nhạt nói: “Không cần ngươi quan tâm, ta hiểu rõ suy nghĩ của mình, Harry………..” Nói tới đây y tạm dừng một chút, ánh mắt vô thức trở nên nhu hòa: “Harry không giống Lily, điểm này ta so với ai khác đều hiểu rõ nhất.”

    “Vậy ta an tâm!” Lupin thở phào nhẹ nhõm, mỉm cười: “Kì thực anh và Harry rất hợp, Sirius sẽ không thành vấn gì cả, điểm này ta có thể cam đoan.”

    Sau đó trước khi Severus mất kiên nhẫn hắn đã rời đi.

    Severus lúc này mới có tâm tư đánh giá căn phòng của Harry.

    Căn phòng nãy rõ ràng là bút tích của Sirius, khắp nơi trang trí theo tông màu đỏ và vàng, thứ duy nhất có màu sắc nhu hòa là bức tường sơn màu vàng nhạt cùng gia cụ bằng gỗ, bất quá ngay cả bức tường kia cũng đầy họa tiết quả Snitch vàng.

    “Gryffindor!” Severus cười nhạt. Ngồi xuống chiếc giường trải ra màu đỏ thẫm, ánh mắt rơi xuống khung hình trên tủ đầu giường, đó là một bức ảnh gia đình Potter, Lily đang ôm Harry còn trong tã lót, đứng bên cạnh nàng là con nai đần đang cười ngây ngốc.

    Bên cạnh khung hình là một tờ giấy viết thư, trên đó chỉ có phần mở đầu là tên của y, còn lại không viết gì cả.

    Y yên lặng ngồi trên giường chờ đợi, vừa nghĩ xem lúc Harry trở về nên giải thích thế nào, bất tri bất giác đã qua thật lâu.

    Cửa phòng đột nhiên mở ra.

    Harry vừa vào phòng đã thấy người yêu lớn tuổi đang ngồi trên giường mình nhìn khung hình ngẩn người. Cảm giác trái tim đau đớn, đột nhiên cảm thấy thực ủy khuất.

    “Đã quay lại?” Severus bị âm thanh mở cửa đánh tỉnh, vừa quay đầu liền thấy người yêu nhỏ đang đứng ở cửa im lặng nhìn mình, gương mặt còn mang chút ủy khuất, mỉm cười dang tay: “Lại đây.”

    Harry chậm chạp đi qua, rầu rĩ ngồi xuống bên cạnh y: “Sao thầy lại tới đây?”

    Ai, quả nhiên vật nhỏ giận dỗi. Severus thầm thở dài, đưa tay ôm cậu lên đùi mình, hôn nhẹ trán cậu, nhẹ nhàng nói: “Bởi vì ngươi tức giận.”

    “Em mới không có!” Harry mất tự nhiên quay mặt đi không nhìn y.

    “Còn nói không có, ngươi đã 3 ngày không để ý tới ta, không phải tức giận thì là gì?” Severus đành phải nhẹ nhàng dỗ cậu: “Không phải nói tin tưởng ta sao? Sao lại tức giận? Tâm tư ta thế nào ngươi còn không hiểu sao?”

    Harry đỏ mặt, tựa hồ có chút xấu hổ: “Không, không phải……. em tin tưởng thầy, thần hộ mệnh của thầy cũng đã, đã biến thành như vậy…….”

    “Vậy ngươi còn khó chịu chuyện gì?” Severus có chút bất đắc dĩ.

    Hốc mắt vật nhỏ đỏ ửng, đột nhiên chảy nước mắt: “Em chính là buồn bực, Sirius nói với em thiệt nhiều chuyện năm đó, thầy tốt với mẹ như vậy…… lúc trước thầy chăm sóc em còn nói là vì mẹ…… em biết vậy là không đúng, nhưng mà vẫn rất buồn bực…….” Cậu dúi đầu vào cổ Severus òa khóc khổ sở: “Em thế mà lại đi ghen tị với mẹ của mình, em thành đứa nhỏ hư hỏng…… thầy, thầy vừa nãy còn nhìn ảnh chụp của mẹ tới thất thần……” Đứa nhỏ có lối suy nghĩ hỗn loạn, một chốc ghen tị, một chốc lại cảm thấy tội lỗi, nói chuyện cũng lộn xộn.

    “Ai……..” Severus càng bất đắc dĩ hơn, đưa tay lau nước mắt cậu, ôn nhu dỗ: “Vừa nãy ta suy nghĩ xem làm thế nào để ngươi hết giận, nào đó tinh thần chú ý tới tấm hình a? Còn nữa, nếu ngươi không ghen tị ta mới cảm thấy kì quái, làm gì có ai gặp tình huống này mà không ghen? Ta thấy ngươi cùng Draco thân thiết như vậy nhiều lúc cũng khó chịu.” Y cảm thấy mình đã rất cố gắng, sống qua hai đời chưa bao giờ nói ra những lời buồn nôn tới vậy!

    “A? Thật sao?” Vật nhỏ lập tức trợn to mắt: “Nhưng mà em với Draco chỉ là bạn bè thôi mà!”

    Severus hôn cậu một chút, cười nói: “Ta với Lily cũng là bạn.”

    “Nói xạo! Sirius nói năm đó thầy thực thích mẹ!” Vật nhỏ làm bộ dáng ‘thầy gạt em’.

    “Ngươi cũng nói là năm đó.” Severus thở dài, chăm chú nhìn vào mắt cậu: “Kì thực, tình cảm của ta dành cho Lily có phải là thích không ta cũng không rõ, bất quá có một điều ta rất rõ ràng, ta chưa bao giờ muốn kết hôn với nàng, cũng không nhớ nhung như đối với ngươi.”

    Y cúi đầu in một nụ hôn lên môi người yêu nhỏ, đòi một nụ hôn sâu: “Dù sao trong đầu ta chưa bao giờ có ý niệm lung tung với nàng.”

    Vật nhỏ đỏ mặt, sau đó lộ ra một nụ cười ngây ngô phấn khởi: “Vậy sau này cũng không được nhớ!”

    “Đương nhiên.” Severus buồn cười xoa đầu cậu: “Trong đầu ngươi suốt ngày chỉ nghĩ mấy chuyện lung tung thôi, ta có ngươi rồi, còn có thể tốt với ai hơn ngươi nữa hả?”

    “Còn nữa.” Y nghiêm túc nói: “Sau này không được nghe cẩu đỡ đần nói hưu nói vượn, hắn muốn phá hư tình cảm chúng ta!”

    “Ai nha đừng nói như vậy.” Tảng đá lớn trong lòng Harry đã buông xuống, tâm tình tốt hơn rất nhiều, cười tủm tỉm lay tay y: “Sirius cũng chỉ lo lắng cho em thôi, cùng lắm thì sau này chú ấy nói bậy thì em mách Remus, để Remus phạt Sirius!”

    Severus cười nhéo nhéo mũi cậu: “Nhóc con hư hỏng!”

    “Hắc hắc hắc……..” Nhóc con hư hỏng ồm ồm cười xấu xa.

    Giải quyết xong một vấn đề lớn, hai người lại càng ngọt ngào hơn, Severus lưu lại, tính toán sáng mai dùng khóa cảng của Harry quay về hầm, dù sao Sirius cũng không phát hiện.

    “Đúng rồi, Sev, kể em nghe năm đó làm thế nào quen biết mẹ đi?” Harry nằm trên chiếc giường lớn của mình, được người yêu ôm chặt, tò mò hỏi.

    Severus nhíu mày: “Có gì đâu? Ngươi thực muốn nghe? Không phải nghe xong lại ghen đi?”

    “Em mới không có!” Đứa nhỏ không phục nói: “Dù sao thấy cũng thích mẹ một chút, em sẽ cố gắng không đem nó biến thành thích em! Đừng xem thường em, em trưởng thành rồi!”

    “Được rồi.” Severus nghe cậu nói vậy tâm tình rất tốt: “Làm gì có cái ‘thích một chút’ a? Cả người ta đều là của ngươi, cậu Snape.”

    “Cái, cái gì mà cậu Snape……..” Mặt Harry đỏ rực: “Là cậu Potter!”

    “Chuyện sớm muộn.” Severus nói.

    Harry không được tự nhiên đấm vào ngực y một chút: “Thầy đừng lãng sang chuyện khác!”

    “Được rồi.” Severus thỏa hiệp: “Thật ra rất đơn giản, trước đây nhà ta ở gần nhà Lily, bởi vì trong khu đó chỉ có hai chúng ta là tiểu phù thủy, như vậy liền quen biết, sau đó thành bạn tốt, cùng tới Hogwarts, chỉ vậy thôi.”

    “Hừ, thầy chỉ nói có lệ…….” Vật nhỏ hừ một tiếng, thấy y nói không ý nghĩa cũng không hỏi nữa, chuyển đề tài: “Qua hai ngày nữa thầy dắt em đi nhìn ba mẹ nha? Trước kia năm nào tới lễ Giáng Sinh cũng đi.”

    “Ừ, ta có thể nói với Lily, sau này đứa con của nàng sẽ sửa thành họ Snape.” Severus gật đầu nghiêm túc nói.

    “Nha! Không cho nói!” Harry cảm giác cả người mình đang bị thiêu cháy, giận dỗi xoay người đưa lưng về phía y: “Em, em muốn ngủ!”

    Severus cười ôm cậu vào lòng, chỉnh lại góc chăn, đặt xuống mái tóc cậu một nụ hôn: “Ngủ ngon, cậu Snape của ta.”

    Vật nhỏ lẩm bẩm một chút, mơ mơ hồ hồ nghe được là ‘ngủ ngon’, sau đó không còn lên tiếng nữa.

    Hôm sau sau khi Harry thức dậy, Severus dùng khóa cảng quay về, trước khi đi còn ôm người yêu nhỏ ôm hôn một trận, ăn thiệt nhiều đậu hủ, làm hại Harry lúc xuống lấu ăn sáng mặt vẫn còn đỏ bừng.

    “Harry, sao mặt con đỏ như vậy? Có phải trùm chăn kín quá không?” Sirius lải nhải: “Lần sau không được làm vậy, sẽ thở không nổi.”

    “A? Dạ……” Harry vội vàng gật đầu.

    Lupin ngồi đối diện cậu mỉm cười thích thú.

    [63] Con Cóc Hồng
    Tiếp đó vài ngày, học kì mới lại bắt đầu.

    Nhóm Tử Thần Thực Tử sau lần thị uy đại quy mô lần trước lại mai danh ẩn tích, không biết định làm trò quỷ gì. Severus cảm thấy có điểm không ổn, nếu Chiếc cúp đã phục sinh, tình huống hiện tại chứng tỏ Chúa tể Hắc ám so với đời trước còn khó đối phó hơn nhiều, bởi vì hắn có thể yên lặng tiến triển mà không muốn ra ngoài hô phong hoán vũ, rõ ràng có lí trí hơn.

    Hơn nữa Dấu hiệu Hắc ám của y cũng không cảm giác được Ma vương trong Chiếc cúp có tình tự kịch liệt, càng chứng minh phán đoán của y.

    Y nói suy nghĩ của mình với Dumbledore, cụ cũng tán thành, bất quá trước mắt địch trong tối họ ngoài sáng, Tử Thần Thực Tử đang ở một nơi bí mật, không thể ứng phó được, bởi vì mình không biết đối phương sẽ tung chiêu gì, vì thế chỉ có thể yên lặng chờ xem biến động.

    Trước khi học kì mới khai giảng một ngày, chuyện xấu đã tới. Dumbledore nhận được công văn từ Bộ Pháp Thuật, trên đó viết ——Bộ Pháp Thuật vì muốn cải cách ngành giáo dục nên cử một nhân viên điều tra cao cấp tới trường Hogwarts, người này tên là ——Dolores Umbridge.

    Dumbledore vừa nói lại nội dung công văn, trong đầu Severus lập tức hiện lên hình ảnh con cóc hồng.

    “Nhân viên điều tra cao cấp? Con cóc hồng kia?” Severus cười lạnh: “Xem ra mặc kệ là chủ hồn hay Chiếc cúp, thủ đoạn vẫn giống hệt nhau.”

    Lockhart phu nhân kiêu ngạo cười to: “Ta chờ mụ ta thật lâu! Cứ để mụ tới đây!”

    “Hóa ra bọn họ vẫn muốn đuổi ta ra khỏi trường nhỉ?” Dumbledore nghịch ngợm nháy mắt: “Ồ, Cornelius đã muốn làm vậy từ lâu rồi, bọn họ chỉ lợi dụng tâm lý của hắn thôi, thực tế ta cảm thấy đầm lầy di động cùng pháo hoa của cặp song sinh Weasley rất tuyệt, Matilda, ngươi nói đúng không?”

    Lockhart phu nhân hưng phấn: “Kia chính là cảnh tượng kinh điển a!”

    Vì thế hôm sau trong tiệc khai giảng, Dumbledore vô cùng chân thành cùng vui sướng giới thiệu với đám học trò vị nhân viên điều tra cao cấp này.

    Mụ phù thủy mặc áo lông màu phấn hồng, dáng người vừa lùn lại béo, trên đầu còn thắt một cái nơ bướm khổng lồ màu hồng đang rụt rè ho khan, dùng âm thanh lanh lảng nũng nịu như con gái mới lớn để nói chuyện: “Ta phải nói rằng có thể trở lại Hogwarts thật sự rất tuyệt vời!” Mụ nhếch miệng mỉm cười, lộ ra hàm răng nanh nhọn: “Có thể nhìn thấy những gương mặt nhỏ nhắn vui sướng, thật sự quá tuyệt vời!”

    Harry nhìn xung quanh, cậu thấy không có gương mặt ai khoái trá cả. Tương phản, bọn họ đều có vẻ hoảng hốt, cư nhiên có người xem bọn họ là con nít 5 tuổi. Cậu chọt chọt Neville ngồi cạnh: “Neville, mình cảm thấy người này có chút kì quái……. tối qua Sev có nói, đầu bà ta có vấn đề, bảo mình phải cách xa bà ta một chút, cậu cũng phải nhớ kỹ nha.”

    Neville có chút lơ đãng, mặt đỏ rực gật đầu lẩm bẩm một tiếng.

    Harry lập tức nhìn về phía dãy bàn Slytherin, quả nhiên thấy Draco mỉm cười sủng nịch nhìn chằm chằm Neville. Cậu bất đắc dĩ đỡ trán, nhàm chán cúi đầu chọt bánh pút đing.

    “Ta rất hi vọng sớm đươc nhận thức mọi người, ta tin rằng chúng ta sẽ trở thành những người bạn thân thiết!” Umbledore húng hắng giọng bắt đầu thao thao bất tuyệt: “Bộ Pháp Thuật luôn cho rằng, giáo dục tiểu phù thủy là chuyện quan trọng nhất. Tài năng bẩm sinh của các trò là một thứ vô giá, nếu không cẩn thận chỉ dạy, bồi dưỡng và rèn luyện, có thể sẽ không có kết quả tốt. Tổ tiên đã tích lũy lại những kho kiến thức về pháp thuật giá trị, những người may mắn có thể bước chân vào ngành giáo dục phải bảo hộ, bổ sung cùng hoàn thiện nó.”

    Nói tới đây, mụ dừng lại, hơi khom người với những giáo sư khác, mà bọn họ không ai thèm đáp lễ. Hai hàng lông mày của McGonagall giáo sư nhíu chặt vào cùng một chỗ, nhìn lướt qua hệt như một con diều hâu, hơn nữa Harry thấy rất rõ, lúc Umbridge lại nhẹ nhàng ‘khụ khụ’ hai tiếng tiếp tục bài diễn thuyết, McGonagall giáo sư cùng Sprout giáo sư trao đổi một ánh mắt thâm sâu, Severus khinh thường lộ ra một nụ cười lạnh, còn Lockhart phu nhân hừ lớn một tiếng, nhóm học trò ngồi gần dãy bàn giáo sư đều có thể nghe thấy.

    Umbridge nghiêm khắc quét mắt về phía nàng, lại húng hắng, tiếp tục tràng giang đại hải: “……… tóm lại, ta đã tới, vì mục đích đánh vỡ quy tắc có sẵn để đổi mới nền giáo dục, thẩm tra đội ngũ giáo sư, để Hogwarts vứt bỏ truyền thống cũ không có hiệu quả, để chúng ta không ngừng đi tới, tiến vào một nền văn minh, một thời đại mới hợp lí và có hiệu quả hơn, những gì nên bảo trì thì bảo trì, cần hoàn thiện thì hoàn thiện, cần vứt bỏ thì phải loại trừ.”

    Mụ ngồi xuống, Dumbledore lịch sự vỗ tay, mà những giáo sư khác ngay cả chút lịch sự cũng không có hứng thú.

    Vài học trò cũng vỗ theo, nhưng đại đa số học trò chỉ nghe được hai ba câu đã đào ngũ, lúc này căn bản không nhận ra mụ đã chấm dứt bài diễn văn, không đợi bọn họ vỗ tay, cụ Dumbledore đã đứng lên: “Vô cùng cám ơn, bà Umbridge, cuộc nói chuyện của bà rất thú vị.” Nói xong cụ nhìn mụ hơi khom người: “Được rồi, như vừa nãy thầy đã nói, đội bóng Quidditch sẽ…….”

    Hôm sau, trường học bắt đầu học tập bình thường. Umbridge bắt đầu thực hiện chức trách nhân viên điều tra của mình, mỗi ngày đi tới các lớp học, ngồi ở dãy bàn cuối cùng quan sát nhóm giáo sư, hơn nữa thường xuyên dùng giọng nói lanh lảnh của con gái mới lớn húng hắng, đánh gãy bài giảng của giáo sư, đề xướng một vài vấn đề làm khó dễ, qua hai ngày, chỉ có Severus cùng Lockhart phu nhân chưa bị mụ làm hại. Nhóm giáo sư hoàn toàn không có ánh mắt hòa nhã với mụ, đám học trò cũng bắt đầu chán ghét con cóc hồng này, cũng âm thầm cầu nguyện mụ gặp thất bại lúc lên lớp một vị giáo sư nào đó.

    Khai giảng ngày thứ 3, bi kịch của mụ rốt cuộc cũng bắt đầu, bởi vì hôm nay vừa vặn mụ sẽ kiểm tra khóa của Severus và Lockhart phu nhân. Càng trùng hợp hơn là, hai khóa này đều là khóa của Harry.

    Đứng trong sân thể dục suốt 2 giờ trong một buổi sáng rét lạnh, đây là chuyện mọi người không muốn làm nhất. Nhưng trên khóa chăm sóc sinh vật huyền bí, Lockhart phu nhân bảo mọi người đốt một đống lửa rất lớn, bên trong là một đám thằn lằn lửa, làm mọi người rất vui sướng, hơn nữa đám học trò được học một bài rất đặc biệt, thu thập lá khô tới để giữ ngọn lửa, đám thằn lằn thích lửa không ngừng nhảy múa trong đám than củi vỡ vụn.

    Umbridge mặc chiếu áo choàng lông màu hồng đồng màu với chiếc áo chúng, cầm một quyển vở nhỏ đi tới. Mụ ngạo mạn mở miệng hỏi Lockhart phu nhân: “A, thật làm người ta phải suy nghĩ, Matilda Lockhart giáo sư đúng không? Ngươi dạy học bao lâu rồi?”

    Lockhart phu nhân mỉm cười thật ôn nhu ân cần dạy bảo nhóm tiểu ưng: “Bọn nhỏ, chúng ta phải chú ý một chút, thằn lằn lửa thích nhất là ngọn lửa đốt bằng gỗ thông, đây là một bí quyết, bìh thường, gỗ thông so với các loại gỗ khác đốt lên sẽ tỏa ra ra một mùi hương đối với thằn lằn lửa hệt như mùi rượu, sẽ làm chúng nó cảm thấy lâng lâng…….” Nàng hoàn toàn bỏ lơ con cóc hồng kia.

    “Khụ khụ!” Umbridge lớn tiếng húng hắng: “Ta nghĩ ngươi không biết nhân viên điều tra cao cấp đại biểu cho ý nghĩa gì, ta phải nói rằng nếu ngươi không biểu hiện đủ tôn trọng, như vậy làm ta thực nghi ngờ tư cách dạy học của ngươi……”

    “Nếu các trò sử dụng gỗ hoa, nga, như vậy các trò sẽ thê thảm.” Lockhart phu nhân vẫn tiếp tục mỉm cười dịu dàng với nhóm tiểu động vật: “Thằn lằn lửa sẽ vô cùng mất hứng….. nó sẽ phun lửa về phía các trò……. nga! Cẩn thận trò Corner!”

    Nàng vội vàng đi tới trước mặt tiểu ưng đứng gần Umbridge, tiểu ưng dường như bị kinh hách vội vàng vất khúc gỗ trong tay mình vào đống lửa, sau đó bị nàng kéo đi.

    Một ngọn lửa từ đống lửa bắn ra, đốt cháy tấm áo choàng hồng phấn của mụ Umbridge.

    Mụ thét lên ầm ĩ, luống cuống tay chân phủ áo choàng của mình, hoàn toàn quên khuấy đi mình là một phù thủy.

    Lockhart phu nhân không chút do dự cho mụ một câu chú ‘thanh thủy như tuyền’——nên biết hiện tại đang ở ngoài lâu đài gió rét cắt da, hơn nữa còn là tháng 11 nước đóng thành băng——Umbridge bị xối ướt từ đầu tới chân, mụ phẫn nộ rít lên: “Nhìn xem ngươi đã làm cái gì!”

    “Xin lỗi ta mạo muội, bà Umbridge.” Lockhart phu nhân chính đáng nói: “Ta chỉ cứu vớt chiếc áo choàng bất hạnh của bà, và tránh cho bà bị hỏa thiêu chết.”

    “Tốt lắm! Mười ngày sau chờ nhận kết quả điều tra của mình đi!” Umbridge hung tợn nói.

    Lockhart phu nhân chậm rãi nhếch khóe môi: “Ta mỏi mắt mong chờ.”

    Umbridge vì thế mà vừa hắt xì vừa vội vàng chạy vào lâu đài, mụ tựa hồ vẫn không nhớ ra mình là phù thủy, có thể sử dụng thần chú mau khô hoặc giữ ấm v….v……

    “Ravenclaw thêm mười điểm, vì sự hài hước của cậu Corner.” Lockhart phu nhân khoái trá nói.

    Neville lặng lẽ kéo tay áo Harry: “Harry, nghe nói bà Umbridge hôm nay phải kiểm tra khóa của Snape giáo sư, thầy có nói gì với cậu không?”

    Harry lắc đầu, thở dài: “Không có nha, mình hỏi thế nào thầy cũng không chịu nói, thôi kệ, dù sao chiều nay lên lớp sẽ biết.”

    Neville gật đầu, biểu tình thoạt nhìn có vẻ vô cùng chờ mong.

    Buổi chiều, khóa độc dược, nhóm tiểu ưng cùng tiểu hoan vừa vào phòng đã bắt đầu nghị luận, thoạt nhìn vô cùng hưng phấn, bọn họ chưa bao giờ kì vọng lớp độc dược như vậy. Nhưng khi Severus đóng cửa mạnh cửa phòng, phát ra tiếng vang thật lớn, tất cả mọi người đều im lặng.

    “Mọi người có phát hiện.” Severus dùng ngữ điệu âm trầm, châm chọc của mình nói: “Hôm nay chúng ta có một vị khách.”

    Y chỉ một ngón tay về phía một góc phòng u ám, nhóm tiểu động vật nhìn về phía mụ Umbridge đang ngồi, trên đùi là một quyển sổ nhỏ, biểu tình đám nhỏ lập tức hưng phấn.

    “Hôm nay tiếp tục làm thuốc đa dịch, các ngươi phải theo dõi phần hỗn hợp trong khóa trước, nếu phối đúng, tới cuối tuần này sẽ hoàn tất. Phương pháp thao tác.” Y vung đũa phép: “Ở trên bảng. Bắt đầu.”

    Nửa giờ đầu Umbridge không ngừng chà chà viết viết lên quyển sổ của mình, điều này làm nhóm tiểu động vật đang mong chờ mụ chất vất giáo sư độc dược vô cùng thất vọng.

    Ngay lúc mọi người nghĩ rằng lớp học này cứ im lặng trôi qua như vậy thì mụ nói chuyện: “Ai nha, lớp học này thực sự sâu sắc, nhưng ta nghĩ rằng không nên dạy học trò một thứ độc dược như vậy. Ta nghĩ bộ sẽ xem xét loại nó khỏi chương trình học.”

    Bắt đầu rồi, bắt đầu rồi! Nhóm tiểu động mắt lóe sáng mắt không ngừng đảo tầm mắt từ người mụ qua Severus, sau đó thấy y chậm rãi nhếch lên một mạt cười lạnh.

    Hoàn Chương 61.62.63

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 61-63