Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 67-69

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 67-69

    [67] Thắng Lợi Rực Rỡ
    Tới khoảng tháng 5, tháng 6, thời tiết ngày càng nóng bức.

    Không biết Neville rốt cuộc đã nói gì với Draco, tóm lại chờ tới một ngày nào đó Harry phát hiện hai người bạn của mình đã có điểm không thích hợp, bọn họ đã ở cùng nhau một đoạn thời gian.

    “Cái gì? !” Harry kinh hãi: “Sao hai người không nói cho mình biết? !”

    Draco khinh bỉ liếc mắt: “Là cậu trì độn, đừng có trách chúng ta, lúc trước cậu với cha đỡ đầu cùng một chỗ không phải cũng dấu chúng ta rất lâu sao?”

    Harry uể oải ngắt véo Neville một lúc mới hết giận.

    Bởi vì tiến vào cuộc thi cuối kì nên phần lớn mọi người trong trường đều vội vã, không nói tới năm cấp 5 và năm cấp 7 đang đối mặt với kì thi Pháp thuật, ngay cả bọn Harry cũng bận tới sứt đầu mẻ trán, cả ngày đều chạy tới thư viện trường, hơn nữa Severus cũng đang chuẩn bị bài thi v…v…… qua hai tháng, hai người cũng không chú ý tới việc ‘trao đổi cơ thể’……… bất quá Harry đã an tâm, dù sao cậu biết Sev của cậu không chê cậu nhỏ là đủ rồi.

    Bởi vì Dumbledore làm tốt cộng tác trấn an tư tưởng Fudge, để hắn tạm thời không nhằm vào mình, cơn bão tin tức ‘Chuyện xưa của Dumbledore và Chúa tể Hắc ám đời trước’ dự đoán được tung trên 《Nhật Báo Tiên Tri 》 cũng không xuất hiện, nhóm Tử Thần Thực Tử vẫn như cũ không có động tác gì lớn, bất quá theo tình báo của hội phượng hoàng, hai ba tháng này hẻm Knockturn buôn bán rất rầm rộ các mặt hàng chuẩn bị chiến đấu, rất nhiều vật phẩm bị thu mua với số lượng lớn, tỉ như thuốc bổ máu, thuốc hồi phục sinh lực, thuốc giải độc v….v…. Hơn nữa bộ tộc người khổng lồ ở phía tây nam Anh quốc cũng xảy ra biến động, một bộ phận lớn người khổng lồ đã thoát ly bộ tộc không biết đã đi đâu, cũng có tin tức lang nhân xuất hiện ở hẻm Knockturn ngày càng nhiều, người không biết nội tình có thể không biết tình hình này đại biểu cái gì, bất quá Dumbledore không cần nghĩ cũng biết tất cả chuyện này đều là bút tích của Tử Thần Thực Tử.

    Chiến tranh dường như sắp bùng nổ. Hội Phượng Hoàng đã tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu.

    “Ta cảm thấy bọn họ rất có thể vẫn giở trò quỷ trong cúp Quidditch thế giới vào mùa hè năm nay.” Lockhart phu nhân nói: “Đầu tiên là muốn một lần nữa lộ diện trong một sự kiện lớn, sau đó thừa dịp Giới Phù Thủy đang hoảng loạn đục nước béo cò v….v….. thậm chí ngay cả Azkaban cũng đã mất kiểm soát, Giám Ngục đều bị thả ra thấy người liền hôn.

    Severus phun khí: “Không ngừng lại ở đó, bọn họ nhất định sẽ tàn sát phù thủy hỗn huyết và phù thủy xuất thân Muggle, cho dù Chiếc cúp lí trí hơn chủ hồn thế nào đi nữa thì hắn vẫn chính là Chúa tể Hắc ám.

    “Vì thế chúng ta phải ra tay đánh phủ đầu trước.” Dumbledore nghiêm túc nói: “Nơi ẩn thân của bọn chúng đã có manh mối, chúng ta căn cứ theo các cuộc giao dịch từ hẻm Knockturn đã tiếp cận được một chút, hiện tại đang tiếp tục điều tra nguồn gốc, rất nhanh sẽ có kết quả.”

    Lockhart phu nhân kích động vỗ bàn: “Tốt quá! Mấy thứ ta chuẩn bị rốt cuộc cũng sắp có dịp sử dụng!”

    “Ngươi….. không phải thật sự chạy tới Russia mua đầu đạn hạt nhân đi?” Dumbledore chân chờ hỏi.

    Nàng liếc trắng mắt: “Ta đâu có ngốc! Đạn hạt nhân phải có thiết bị điện tử phóng ra, đồ điện tử không nhạy lắm trong Giới Phù Thủy! Lần trước ta tức quá mới nói vậy, thầy cũng tin là thật à?”

    Cũng do ngươi nói…….Dumbledore ai oán.

    “Đầu đạn hạt nhân không thể dùng thì dùng súng ống bình thường không được sao?” Lockhart phu nhân vô cùng đắc ý: “Ta đã bảo nhóm lính đánh thuê lần trước ta thuê đào mồ mả hắn lên chuẩn bị một nhóm hỗ trợ, chúng ta sẽ huấn luyện võ trang cho các thành viên Hội Phượng Hoàng một chút, hai tay nắm rõ pháp thuật cùng khoa học kĩ thuật thì thế nào cũng cứng.”

    Dumbledore sờ sờ mũi: “Sao ta cảm thấy lời của ngươi có chút kì quái……”

    Lockhart phu nhân ho khan một chút: “Đừng để ý tới chuyện đó, thầy nói xem còn phải để ý tình huống nào nữa?”

    “Đũa phép Cơm Nguội.” Severus vẫn đang im lặng lắng nghe chợt nói: “Hắn nhất định sẽ tìm đũa phép Cơm Nguội, chủ hồn đã sớm bị chúng ta giết chết, đũa phép có chiếc lông phượng kia cũng bị hủy, hắn nhất định muốn một cây đũa phép cực mạnh.”

    Dumbledore bừng tỉnh: “Khó trách hôm qua ta nghe có người báo cáo với Gellert gần đây có vài phù thủy Anh quốc nhập cảnh trái phép tới Đức, còn chạy tới phụ cận Nurmengard, chờ một chút ta hỏi thử.”

    Cụ đứng dậy đi tới lò sưởi nhóm chút lửa, sau đó ném vào đó một chút bột floo kết nối tới lò sưởi âm tường trong trang viên nhỏ của mình, gọi tên Grindelwald.

    Ngọn lửa hóa thành màu xanh biếc, đầu Grindelwald xuất hiện trong lò sưởi: “A? Thân ái, sao hôm nay em lại có tâm tình tìm ta trong giờ làm việc thế này? Vừa vặn ta cũng có chuyện muốn nói với em.”

    “Hôm qua lúc Heinrich tới có phải nói chuyện với ngươi về số phù thủy Anh quốc nhập cư trái phép đã chạy tới Nurmengard không?” Dumbledore không thèm nói lời vô nghĩa, trực tiếp hỏi thẳng vấn đề: “Ta có nghe láng máng một chút, các ngươi xử đám phù thủy Anh quốc đó thế nào rồi?”

    Grindelwald mỉm cười: “Ta cũng đang định nói chuyện này, trong số 3 người đó có một là Tử Thần Thực Tử, Heinrich đã phái người thẩm tra, dùng chân dược và nhiếp hồn, thu được tin tức bọn họ tới để tìm đũa phép Cơm Nguội, theo lời Ollivander biết được có thể đũa phép Cơm Nguội đang nằm trong tay ta, bọn họ còn tưởng ta vẫn bị giam ở Nurmengard, cư nhiên hối lộ đám canh ngục để trộm vào trong, ha ha ha, Voldemort ngu xuẩn, đám binh lính xuất trận cũng không có chút đầu óc, trên dưới Nurmengard đều là người của ta, vì thế liền lọt vào tay ta!”

    Hắn đắc ý một trận lại tiếp tục xum xoe: “Hang ổ bọn nó ta cũng đã hỏi ra cho em, gần đây không phải em đang buồn bực chuyện này sao? Chờ chút ta tìm phần lời khai của bọn nó, lập tức đem qua cho em.” Sau đó ngọn lửa hơi lay động một chút rồi khôi phục màu sắc bình thường.

    Dumbledore quay lại bàn làm việc liền thấy bộ mặt mê trai của Lockhart phu nhân: “Ai, ma vương chính là ma vương, già rồi vẫn còn suất như vậy!”

    “Matilda, lời này không thể để Gilderoy nghe được nga.” Dumbledore bất đắc dĩ “Hơn nữa, ngươi thấy một cái đầu trong ngọn lửa đẹp trai được sao?”

    Lockhart phu nhân cười xấu xa: “Ai nha, thầy yên tâm đi, ta không có hứng thú với hắn, không cần hạ thấp hắn như vậy.”

    Dumbledore mặc kệ nàng.

    Không bao lâu sau lão ma vương ‘già mà vẫn còn suất’ bước ra khỏi lò sưởi. Người phụ nữ lập tức bước nhanh tới nghênh đón: “Ma Vương đại nhân! Xin chào, xin chào, có thể bắt tay một cái không?”

    Grindelwald mỉm cười bắt tay với nàng: “Lockhart phu nhân phải không? Xin chào, cám ơn cô đã luôn chăm sóc Albus nhà ta.”

    “Ai du~ nên làm, nên làm mà!” Lockhart phu nhân đạt được khao khát bắt tay với hắn vô cùng sung sướng nói: “Ta còn chưa chúc mừng hai người rốt cuộc cũng kết hôn!”

    “Ha ha, đừng khách sáo!” Lão ma vương phấn chấn bước tới bên cạnh Dumbledore, khom lưng hôn ‘bẹp’ một cái lên trán người ta, đưa thứ trong tay ra: “Đây, lời khai của ba tên đó đều ở trong này.”

    “Ngươi cút!” Gương mặt già nua của Dumbledore đỏ lên, đoạt lấy thứ trong tay hắn vội vàng đuổi người: “Đi làm chuyện của ngươi đi!”

    Severus làm như không thấy quay đầu đi.

    Ma vương da mặt dày chen vào chiếc ghế dựa lớn của Albus nhà mình: “Không vội, hôm nay rãnh, ta làm tham mưu cho các ngươi.”

    Lockhart phu nhân trắng trợn bật ngón tay cái với hắn.

    Đám người tỉ mỉ xem qua bản kê khai, nhớ kĩ vị trí ẩn thân của nhóm Tử Thần Thực Tử và Chiếc cúp xong, lập tức thảo luận đối sách.

    “Được rồi, chiếu theo lời Gellert, trước tiên phái vài con gia tinh nhà chúng ta tới quan sát, Matilda nắm bắt thời gian chuẩn bị vũ khí, Severus chuẩn bị độc dược, học kì này chấm dứt chúng ta sẽ hành động.” Thảo luận xong Dumbledore quyết đoán gõ nhịp.

    “Ai du~nhà các ngươi nga~” Lockhart phu nhân dùng ánh mắt bỡn cợt nhìn cụ.

    Dumbledore sáng suốt ngó lơ nàng.

    Kế hoạch đã quyết định, mọi người liền tan họp.

    Trái tim treo lơ lửng của Severus cuối cùng cũng thả xuống, rốt cuộc cũng thấy được một chút hi vọng của thắng lợi, y khoái trá quay về hầm, thấy người yêu nhỏ của mình đang mỉm cười thật ngọt ngào, nhịn không được cũng mỉm cười.

    Sev, có vẻ tâm tình rất tốt nga?” Harry theo thói quen thấy y vừa ngồi xuống bên cạnh đã ôm lấy tay y hỏi.

    Severus cười gật gật đầu: “Ừ, bởi vì vừa vào cửa đã thấy ngươi cười với ta a.”

    Vật đỏ nhỏ mặt hắc hắc cười ngây ngô: “Phải không……..”

    “Đúng rồi, vừa nãy có một con gia tinh nhà Malfoy đưa thư tới, nói Lucius thúc thúc gửi thư từ nước ngoài về cho thầy!” Cậu đứng lên chạy tới bàn học lấy một phong thơ lại cho Severus.

    Thư vẫn còn chưa xé ra, Severus vừa mở ra, gương mặt lập tức vui sướng.

    Loại bỏ mớ từ ngữ hoa mĩ trau chuốt của Lucius, thì nội dung trong phong thơ là: thuốc tinh lọc thật sự có thể trừ bỏ Dấu hiệu Hác ám!

    “Harry! Ngươi xem!” Severus kích động đưa thư cho người yêu nhỏ của mình.

    Harry vừa xem xong thư thì nước mắt cũng ào ạt trào ra. Vật nhỏ vừa khóc vừa cười lao vào lòng y, kích động gọi tên người yêu: “Sev! Sev………..” Cậu biết người yêu của mình trước kia từng là Tử Thần Thực Tử, Sirius đã nói cho cậu biết, những năm đó có rất ít Slytherin không bị sức mạnh của Voldemort hấp dẫn, nhưng Sirius cũng nói: ‘Tuy rằng chú vẫn cho rằng Snape là một tên khốn khiếp, nhưng không thể không nói y đã thức tỉnh rất sớm, sau khi mẹ con xảy ra chuyện y đã gia nhập về phía chúng ta, hơn nữa còn làm rất nhiều chuyện vì con, Harry, cha đỡ đầu tuy rằng hi vọng con bỏ quách tên đó đi, nhưng nếu bởi vì lí do y từng là Tử Thần Thực Tử thì con sai rồi.’

    Harry chưa bao giờ có oán hận vì Severus từng là Tử Thần Thực Tử, lúc lần đầu tiên vật nhỏ thấy Dấu hiệu Hắc ám trên cánh tay y, phản ứng đầu tiên là đau lòng cùng lo lắng, ngày đó cậu còn khóc rống lên làm Severus sợ tới mức phải dỗ dành cậu hơn nửa ngày.

    “Sev……. thầy không cần bị hắn khống chế nữa……..” Vật nhỏ mỉm cười, đôi mắt vẫn còn ướt lệ nhìn người yêu lớn tuổi: “Thầy không biết em vẫn luôn lo lắng……..

    Severus ôm cậu ôn nhu nói: “Đừng lo lắng, chúng ta lập tức giải quyết nó, được không?”

    “Dạ!” Harry không ngừng gật đầu, qua quít lau mặt một phen liền kéo y về phía phòng độc dược.

    [68] Bắt Đầu Tiến Công
    Thuốc tinh lọc thực sự có hiệu quả, có thể nói là hiệu quả cấp tốc, vài phút sau khi Severus uống một lọ, Dấu hiệu Hắc ám đã nhạt đi, căn cứ theo thư của Lucius, mỗi ngày uống một lọ, kiên trì ba ngày có thể tiêu trừ hoàn toàn.

    Harry vô cùng cao hứng, cả ngày đều chạy tới nhìn cánh tay trái của người yêu lớn tuổi, sau đó lại mỉm cười ngây ngô, Severus thấy chua xót lại hạnh phúc.

    Cuộc thi qua đi, kì nghỉ hè của Hogwarts lại bắt đầu, Harry như thường lệ trở về căn nhà số 4 đường Privet Drive trụ 2 tuần. Trong lúc này, Lockhart phu nhân phát huy hết tác dụng của mình, nàng mời đám lính đánh thuê tới huấn luyện cho các thành viên chủ lực của Hội Phượng Hoàng, thu được hiệu quả không tồi, ít ra thì mọi người đều biết sử dụng súng, tuy rằng bọn họ vẫn chưa quen thuộc với loại ‘đũa phép kim loại của Muggle’, nhưng vẫn mang theo một cây để phòng ngừa rủi ro. Bất quá chủ yếu không phải súng, Lockhart phu nhân cho rằng trong một thời gian ngắn huấn luyện mọi người thành tay súng thiện xạ là chuyện không thể, vì thế nàng chuẩn bị một vài thứ vũ khí có tính sát thương quy mô lớn, tỉ như lựu đạn v….v…… dù sao thì mấy thứ này cũng có thể tính là sát thương quy mô lớn…….

    Vì phòng ngừa sự tồn tại của Giới Phù Thủy bị lộ ra ngoài, Hội Phượng Hoàn không thể không áp dụng thủ đoạn—— sử dụng đoạt hồn chú với đám lính đánh thuê này, Dumbledore cũng vì chuyện này mà rối rắm khá lâu, bất quá trong quá trình cụ rối rắm, Severus, Lockhart phu nhân cùng lão ma vương luôn làm việc không theo quy tắc đạo đức đã nhanh chóng ra tay, hơn nữa bọn họ còn tính toán, sau khi chiến tranh chấm dứt có nên dùng câu chú ‘Lãng quên’ để tiêu trừ hậu hoạn hay không.

    Nhóm gia tinh của nhà Grindelwald bị phái đi giám sát trang viên của bọn Tử Thần Thực Tử đang ẩn núp không có biện pháp tiến sâu vào trong, chỉ có thể ở chung quanh quan sát, bất quá theo tình hình nhân viên ra vào thì cũng không có biến động quá lớn. Ba tên Tử Thần Thực Tử tới Đức bị sa lưới bị Thánh đồ cho một câu chú ‘Lãng quên’ sau đó chỉnh kí ức thành ‘Đũa phép Cơm Nguội không có ở Đức, lão Gellert Grindelwald đã sắp chết’, sau đó bị thả về, căn cứ theo lời báo cáo của gia tinh, mấy người nay đám người trong trang viên kia rất kém, theo phân tích, Ma vương trong Chiếc cúp có thể đang rất giận dữ.

    Trước mắt đại bản doanh của Hội Phượng Hoàng lập tại trang viên của vợ chồng Lockhart——không thể không nói, Lockhart kì thật rất có tiền, trang viên Lockhart còn rộng hơn nhà cũ Black không ít, mọi người đang tích cực tham gia huấn luyện.

    Bởi vì còn cách cúp Quidditch thế giới khoảng một tháng, để phòng ngừa nhóm Tử Thần Thực Tử bất ngờ ra tay, hội Phượng Hoàng đã quyết định ngày hành động vào một ngày đầu tháng 8.

    Vì lo lắng an toàn của Severus, kì nghỉ hè này Dumbledore không để y quay về đường Bàn Xoay mà lưu lại trường, vì thế giữa tháng 7, Harry được Sirius đón về nhà cũ Black, vật nhỏ lại bắt đầu mỗi ngày dùng bột floo từ nhà cũ Black chạy tới văn phòng của giáo sư độc dược Hogwarts, bởi vì Severus nhà cậu quá bận, cả ngày đều ngâm mình trong phòng độc dược, nếu Harry không tới y nhất định sẽ không chịu nghỉ ngơi, cũng không ăn cơm đúng bữa.

    Harry không biết vì sao y đột nhiên lại phải chế tạo nhiều độc dược như vậy, bất quá vật nhỏ chăm sóc chứ cũng không hỏi nhiều, mỗi ngày trừ bỏ theo dõi thời gian y nghỉ ngơi và ăn cơm, cơ hồ phần lớn đều phụ y, tỉ như xử lý độc dược v…v…. ngay cả Draco, vì cha mẹ vẫn chưa về nước nên tạm thời ở nhà cũ Black cũng bị cậu kéo tới làm cu li cho người yêu lớn tuổi.

    Đối với hành vi cả ngày cứ chạy tới chỗ Severus, Sirius thực sự oán giận, nhưng rất nhanh bị cuộc huấn luyện thực chiến của Lockhart phu nhân và nhóm lính đánh thuê dành cho thành viên Hội Phượng Hoàng làm nửa sống nửa chết, không còn khí lực để kháng nghị.

    Theo bầu không khí khẩn trương này, tháng 7 cuối cùng cũng chấm dứt. Sinh nhật 14 tuổi của Harry được tổ chức đơn giản ở nhà cũ Black, nhóm người lớn lại gấp rút chuẩn bị cho cuộc chiến.

    Harry mẫn cảm nhận ra không khí khẩn trương này, dưới sự dây dưa không ngừng của cậu, Sirius rốt cuộc cũng há miệng nói hết về cuộc chiến sắp diễn ra cho cậu biết. Đứa nhỏ chẳng ừ hử gì nghe xong, lập tức vọt vào lò sưởi tới tìm Sev nhà mình.

    Severus thấy người yêu nhỏ vô cùng lo lắng vọt vào lòng mình, không khỏi lo lắng: “Sao lại gấp như vậy? Phát sinh chuyện gì?”

    “Sirius nói cho em biết mọi người định vây quét đám Tử Thần Thực Tử, có thật không?” Harry lo lắng hỏi: “Thầy cũng phải đi sao?”

    Severus nhướng mày: “Con cẩu đần kia sao cái gì cũng nói ra hết!”

    “Quả nhiên là thật?” Harry lập tức lo âu: “Chẳng trách thầy lại chuẩn bị nhiều độc dược như vậy…… thầy, thầy thực sự phải đi sao?”

    Severus nhìn cậu gấp tới độ sắp khóc, đành phải ôm cậu ngồi xuống dỗ dành: “Không có việc gì, ta không tới tiền tuyến, thực tế thì chúng ta đã chuẩn bị vũ khí công kích từ xa, phỏng chừng bên chúng ta sẽ không có thương vong.”

    “Thật sao?” Ánh mắt Harry tràn ngập nghi ngờ: “Thầy phải cam đoan, tuyệt đối không đươc tới những nơi nguy hiểm!”

    “Yên tâm đi, ta nhất định sẽ bình an trở về kết hôn với ngươi.” Severus cười nói.

    Harry thở phào, ôm lấy cổ y, ngữ điệu có chút nghẹn ngào: “Mặc kệ người khác thế nào, em chỉ muốn thầy, Sirius, và Remus bình an……”

    Severus mỉm cười: “Thế nào? Cứu thế chủ Potter cũng có lúc ích kỉ như vậy sao? Không quản tới người khác ra sao? Ngươi không muốn làm cứu thế chủ chân chính để cứu vớt Giới Phù Thủy sao?”

    Harry tức giận đấm y một chút: “Thầy biết em không phải có ý đó mà! Lúc này còn nói đùa……. em biết mình vô dụng, không thể giúp mọi người, nếu có đi cũng chỉ gây cản trở mà thôi…….”

    Severus thấy cậu buồn vội vàng an ủi: “Được rồi, được rồi, ai nói ngươi không giúp được gì? Không phải ngươi giúp ta làm rất nhiều độc dược sao? Huống chi làm cứu thế chủ, chỉ cần ngươi bình an là đã có tác dụng rất lớn.”

    “Chính là em thấy mình giống như một vật trang trí…….” Harry khổ sở nói: “Thù của ba mẹ cũng không thể tự mình báo…..”

    Severus gõ đầu cậu: “Nghĩ lung tung gì đó? Cho dù ngươi đi thì có thể hạ thủ được không? Con nít có việc của con nít, việc này cứ để người lớn lo là được rồi.”

    “Em không phải con nít!” Harry giận dỗi nói: “Em đã 14 tuổi rồi!”

    “Ừ, đúng vậy, vài năm nữa là có thể kết hôn sau đó đổi tên thành cậu Snape.” Severus gật đầu.

    “Cái gì, cái gì mà cậu Snape……” Vật nhỏ đỏ mặt, mạnh miệng nói: “Ai sửa họ còn chưa biết!”

    Severus làm vẻ mặt kinh ngạc: “Chẳng lẽ muốn ta sửa thành họ Potter? Ngươi nằm mơ sao?”

    Harry sửng sốt một chút, ủ rũ. Sev nhà cậu chán ghét họ ‘Potter’ như vậy sao có thể cùng họ với cậu…….

    Thành công lái sang chuyện khác Severus đắc ý nhếch khóe miệng.

    Một ngày đầu tháng 8, Hội Phượng Hoàng rốt cuộc cũng chuẩn bị tốt, vào buổi tối các thành viên chủ lực tập hợp ở trang viên Lockhart, sau đó cùng với đám lính đánh thuê của Lockhart phu nhân, theo bóng đêm phục kích ở lân cận trang viên nhóm Tử Thần Thực Tử đang trú ẩn.

    Trang viên này của gia tộc Rolle phù thủy thuần huyết lâu đời, gia tộc Rolle đã từng có người gia nhập hàng ngũ Tử Thần Thực Tử, nhưng sau chiến tranh chỉ có mình Dolphine Rolle tiếp tục náo động——là một trong số Tử Thần Thực Tử trong cuộc vượt ngục thứ 2——ngoài ra, những người còn lại không bị xét xử, bởi vì bọn họ học theo phương thức của Lucius, nói dối rằng mình trúng đoạt hồn chú, sau đó gửi tặng một số Galleons cho Bộ Pháp Thuật, hơn nữa những năm gần đây vẫn ru rú trong nhà, biểu hiện rất ít, vì thế lúc Hội Phượng Hoàng điều tra nơi trú ẩn của bọn họ, mặc dù Dolphine Rolle nằm trong danh sách tù vượt ngục nhưng không hề tra tới gia tộc Rolle. Không ngờ nhóm Tử Thần Thực Tử lại trốn ở đó.

    Tuy trang viên này đã được phép thuật ẩn giấu, nhưng vì thánh đồ đã tra hỏi 3 tên nhập cảnh trái phép kia ra địa chỉ chính xác——giống như Severus ở đời trước, chỉ cần biết số 12 quảng trường Grimaud thì có thể nhìn thấy cửa vào——cuối cùng bọn họ cũng thuận lợi thấy được toàn cảnh trang viên.

    Có thể vì trời đã khuya, trang viên chỉ còn le lói vài ngọn đèn dầu.

    Thành viên Hội Phượng Hoàng lập tức bận rộn, bọn họ sắp xếp vị trí cho đám lính đánh thuê, trước trang viên là một bãi cỏ, nhưng dưới tác dụng pháp thuật, rất nhanh liền xuất hiện một ngọn núi nhỏ và các bụi cây um tùm. Bọn họ còn lập rất nhiều thần chú cấm độn thổ xung quanh trang viên.

    Sau khi sắp xếp mọi việc, Dumbledore hạ lệnh chiến đấu.

    Đám lính đánh thuê đều là Muggle, nhìn không thấy tòa kiến trúc trước mắt, bọn họ chỉ thấy một rừng cây nhỏ, nhưng nghe thấy mệnh lệnh, lập tức theo tác phong nghề nghiệp lắp đạn vào nòng Bazooka phóng đạn pháp ra ngoài.

    Vài tiếng nổ thật lớn phát ra, cánh cửa đại mông nổ banh tành không còn sót chút gì, trong mắt nhóm phù thủy, ngay cả số bùa chú phòng hộ ở đại môn cũng bị phá hủy.

    Trang viên xuất hiện tiếng ồn ào, còn có vài người chạy ra xem xét.

    Lockhart phu nhân cùng một tay súng bắn tỉa cùng ẩn núp trong một công sự được che chắn—— núp sau gò đất nhỏ cùng lùm cây, theo động tác tay để tay súng bắn tỉa biết nên bắn người nào. Người lính đánh thuê khác cũng vậy, bên cạnh có một phù thủy. Vì thế sau khi đám người chạy ra trang viên xem xét đều bị một phát nổ đầu. Chết hơn mười người thì không còn tên nào xuất hiện.

    Mọi người đeo mặt nạ phòng độc —— bởi vì chú ngữ không có hiệu quả lâu dài nên thành viên Hội Phượng Hoàng cũng đeo thứ này —— cùng kính hồng ngoại, sau đó ra hiệu đám lính đánh thuê phóng lựu đạn khói cùng bom cay vào trang viên. Vì phòng ngừa đám Tử Thần Thực Tử trốn chạy, bọn họ bắt đầu tổng tiến công.

    [69] Chết Cái Kiểu Này 囧囧
    Lựu đạn khói và bom cay rất hữu dụng, lúc mọi người vọt vào trang viên thì hoàn toàn không có phục kích, còn quơ được mấy tên xui xẻo không kịp chạy.

    Nhóm phù thủy quơ lấy đám xui xẻo này, bọn họ không còn nhiều thời gian để tra hỏi, là một đại sư bế quan bí thuật, Severus trực tiếp nhiếp thần thủ niệm.

    “Thật tuyệt, sở thích của quý tộc rốt cục cũng có chỗ dùng.” Y cười lạnh một tiếng, nói với những người khác: “Bọn họ đang ở đại sảnh, chúng ta đến đúng lúc để phá một buổi tiệc.”

    Ngay sau đó dùng bom cay mở đường, bọn họ đi tới đại sảnh của trang viên.

    Cũng không biết vì quá tự tin vào thực lực của mình hay gì khác, Ma vương trong Chiếc cúp thế nhưng lại không phái người trông cửa, ngược lại còn mở rộng cánh cửa tới đại sảnh. Khoảng cách từ cửa vào trong khoảng 7, 8 met, đám Tử Thần Thực Tử đang cầm đũa phép chỉa về phía cửa, thoạt nhìn như đang chờ đợi Hội Phượng Hoàng tới để quyết chiến một trận.

    “Nga, không thể không nói thói quen chiến đấu của phù thủy thật sự rất ngu xuẩn!” Lockhart phu nhân oán giận, lấy một quả lựu đạn rút chui ném vào trong.

    Dưới ánh mắt vô cùng hưng phấn của nàng, căn phòng đang mở yến hội kia bùng hổ một trận ánh sáng——đương nhiên luồng sáng này dưới mắt kính hồng ngoại cũng không còn mạnh mẽ lắm, thực tế thì bất cứ vật thể gì chỉ cần phát ra tia hồng ngoại thì đều trở thành những chấm xanh biếc trên màn hình, chỉ khác nhau là phạm vi lớn hay nhỏ——sau đó trong đại sảnh phát ra những tiếng thét chói tai bối rối, cùng âm thanh trách cứ lẫn nhau.

    Mọi người lập tức nắm lấy thời cơ vọt vào trong, dưới sự trợ giúp của kính hồng ngoại, bọn họ thuận lợi bắt được một bộ phận lớn, nhưng trong số này không có Ma vương Chiếc cúp.

    Đột nhiên một tia sáng xanh biếc từ trên lầu bắn thẳng xuống, Dumbledore lắc mình né tránh, mọi người lập tức phát hiện một góc áo thoáng lướt qua.

    “Bọn họ ở trên lầu!” Lockhart phu nhân hô to.

    “Xem ta!” Chồng của nàng lập tức đoạt lấy một quả lựu đạn trên tay lính đánh thuê bên cạnh, trực tiếp ném nó nổ nát cầu thang.

    Lockhart phu nhân chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà giậm chân: “Ngươi, tên ngu ngốc! Như vậy thì sao chúng ta chạy lên được? ! Lỡ như bọn họ nhân cơ hội này trốn thoát thì sao?”

    “Không sợ!” Lockhart đắc ý: “Chúng ta tập kích bất ngờ, em có thấy ai tới dự tiệc còn mang theo khóa cảng không? Bên ngoài có chú ngữ chống độn thổ, bọn họ chạy không thoát!” Nói xong hắn lại bắn thêm một loạt đạn.

    “Wow, thực tàn bạo!” Sirius khuyến khích đám lính đánh thuê khác cùng nhau oanh tác, trong chốc lát hành lang ngoài lầu hai đã bị đánh thành mảnh nhỏ.

    Sau khi ánh sáng của bom bạn tiêu tán, mọi người tháo kính hồng ngoại xuống. Severus tinh mắt phát hiện bên góc kia của đại sảnh còn một cầu thang nhỏ, suy nghĩ một chốc lập tức mang theo một nhóm người vọt qua đó.

    Những người khác lập tức theo sát.

    Lúc bọn họ xông lên lầu hai, địa hình có chút phức tạp. Kiến trúc nhà chính của trang viên này rất lớn, phòng cũng nhiều, còn có rất nhiều hành lang.

    Tìm kiếm một phen không có thu hoạch gì, đột nhiên có ánh sáng chú ngữ nhấp nhoáng, một vài tên Tử Thần Thực Tử không biết đang trốn ở góc nào bắt đầu phản kích, một tên lính đánh thuê bị chặt đứt một cánh tay. Nhóm phù thủy lập tức kéo hắn qua một bên cho uống độc dược.

    Lockhart phu nhân nhặt khẩu súng hắn làm rớt, nàng mơ hồ nghe thấy tiếng bước chân phía trước. Ra dấu ‘im lặng’, mọi người lập tức làm câu chú vũ mao cước đi về phía đó.

    ngay khi bọn họ đi tới một góc thì đột nhiên nghe thấy âm thanh thủy tinh vỡ vụn, bọn họ đuổi qua thì thấy một mảnh cửa sổ cuối hành lang đã bị phá nát.

    “Bọn họ trốn theo lối cửa sổ!” Severus xoay người chạy về phía cầu thang, dẫn theo người truy xuống lầu.

    Lock hart phu nhân đi tới bên cửa sổ nhìn xuống, thấy có khoảng 7, 8 người đang bỏ chạy về hướng cửa lớn.

    Nàng hét to một tiếng: “Tom Riddle!”

    Người đi đầu lập tức xoay người vung đũa phép lên.

    Nàng theo bản năng nhắm súng vào đầu hắn bóp cò.

    “Ngao!” Người kia phát ra một tiếng kêu thảm thiết, cơ thể cong gập lại như một con tôm.

    Lúc này Dumbledore đã dẫn mọi người chạy tới đại sảnh, trong chốc lát Severus cũng dẫn mọi người vội vàng chạy ra ngoài.

    Sau đó mọi người chợt nghe thấy một giọng nữ thét chói tai vô cùng hưng phấn: “Nga! Merlin! Ta bắn trúng JJ của Voldemort!”

    ……..

    Biểu tình mọi người vặn vẹo.

    Voldemort vẫn còn kêu thảm thiết, mà tất cả nam giới có mặt ở đây theo bản năng kẹp chặt chân.

    “Avada Kedavra!” Severus phản ứng cực nhanh phóng ra một tia sáng xanh biếc về phía Ma vương Chiếc cúp đang té trên mặt đất co quắp như con tôm.

    Đám Tử Thần Thực Tử còn sót lại muốn phản ứng cũng không còn kịp, bọn họ trơ mắt nhìn Lord co quắp một hồi rồi bất động.

    Người của Hội Phượng Hoàng lập tức rút súng bắn loạn, đám lính đánh thuê cũng phản ứng cực nhanh bắn nổ đầu 7, 8 người kia.

    Lockhart phu nhân cầm súng một đường vừa chạy xuống lầu vừa hoan hô: “Ta bắn trúng JJ của Voldemort!”

    “Matilda! (Lockhart phu nhân!)” Tất cả nam giới đồng loạt rống giận.

    “Cái gì? Muốn thử à?” Nàng uy phong lẫm lẫm giơ súng, hếch cằm.

    Các nam giới yên lặng xoay người đi quét dọn chiến trường.

    Sau khi được bọn Tử Thần Thực Tử vàDumbledore xác nhận, người bị bắn trúng JJ kia chính xác là Chúa Tể Hắc Ám…….

    Tất cả mọi người đồng thanh hoan hô, có người thậm chí vì quá vui sướng mà bật khóc. Nhìn thi thể của Chúa tể Hắc ám, mọi người đều hưng phấn, còn có chút xấu hổ, chết cái kiểu này……… nói thế nào nhỉ, bóng ma bao trùm Giới Phù Thủy mấy thập niên nay, ngay cả cái tên cũng làm người ta sợ hãi, cuối cùng lại chết như vậy thực sự làm người ta ngũ vị tạp trần…….

    Lockhart phu nhân vuốt ve cây súng vừa lập công lớn, vừa mê mẩn thì thào: “Nằm một đống rồi…… lão nương cư nhiên làm được chuyện vĩ đại như vậy…… không uổng đã xuyên qua một kiếp! Từ cổ tới nay có ai có thể phế bỏ JJ của Chúa tể Hắc ám chứ? ! Lão nương là độc nhất vô nhị!”

    Tuy lời nói của mọi người không ai hiểu được……. đúng vậy, nàng đang nói tiếng Trung……

    Severus cũng chưa an tâm, Ma vương Chiếc cúp đã chết, nhưng vẫn còn một hồn khí cuối cùng. Nagini vẫn chưa thấy bóng dáng!

    Y tìm kiếm cả trang viên một lượt, nhưng vẫn không phát hiện con mãng xà kia.

    Cuối cùng mọi người quay về trang viên Lockhart.

    Ngày hôm sau, Hội Phượng Hoàng dùng mê dược của Severus cho đám lính đánh thuê, giải trừ đoạt hồn chú của bọn họ, sau đó lại cho thêm một câu chú ‘Lãng quên’, chỉnh sửa kí ức thành bọn họ thành ‘được một cặp vợ chồng giàu có người Mĩ thuê đi thám hiểm rừng rậm An-ba-ni một chuyến’, rồi đuổi về giới Muggle.

    Dumbledore lập tức liên lạc Fudge, dưới sự nhắc nhở của Lockhart phu nhân đồng thời liên lạc với Rita Skeeter, đưa thi thể đám Tử Thần Thực Tử và Ma vương Chiếc cúp cho bọn họ xem. Bởi vì Ma vương sống lại không phải hình dạng không có mũi, mà tương tự như những năm còn trẻ nên Fudge lập tức nhận ra. Vài ngày sau, trang đầu của 《 Nhật Báo Tiên Tri 》 đã đưa tin: 《Bộ Pháp Thuật và Hội Phượng Hoàng liên thủ, Người-mà-ai-cũng-biết-là-ai phải đền tội! 》, còn có cả hình đăng kèm.

    Giới phù thủy sôi trào.

    Nhưng mà điều này không có quan hệ gì tới Severus, chiến tranh chấm dứt y liền quay về hầm, bởi vì y biết người yêu nhỏ nhất định đang chờ ở đó.

    Quả nhiên, y dùng khóa cảng trở về, vừa mới chạm chân xuống đất, một thân hình nhỏ bé đã ập tới, lực đạo quá lớn làm y phải lùi hai bước.

    “Sev! Thầy có sao không? !” Đôi mắt vật nhỏ đỏ ửng lo lắng hỏi.

    “Sev của ngươi hoàn hảo không tổn thất gì cả, cậu Snape.” Severus mỉm cười trả lời.

    Harry thở phào một hơi, chân cũng mềm nhũn, thân hình lập tức ngã xuống.

    Severus vội vàng ôm cậu tới sô pha ngồi xuống.

    Vật nhỏ còn chưa ngồi ổn đã vội vàng rút đũa phép không ngừng phóng chú ngữ kiểm tra lên người y, sau khi đủ thứ quang mang nhiều màu sắc xuất hiện, cậu rốt cuộc mới an tâm, lại ‘Oa’ một tiếng òa khóc.

    “Làm sao vậy? Sao lại khóc?” Severus kinh hãi.

    “Em, em lo muốn chết!” Harry khóc thút thít nói, còn cọ cọ nước mắt lên vai y: “Hôm nay em thấy Sirius vừa ra ngoài đã chạy tới đây đợi, chính là đợi thiệt lâu thầy cũng không trở về, Draco tới chờ cùng với em, nhưng đã ngủ mất rồi, chỉ còn một mình em, trong lòng rất sợ hãi….. nếu thầy xảy ra chuyện gì biết làm sao bây giờ? Em tự nói với mình không cần nghĩ lung tung, nhưng ý niệm này cứ quanh quẩn trong đầu……”

    Severus đưa tay lau nước mắt cho cậu, đang định nói gì đó, thì lại nghe thấy bụng cậu vang lên tiếng ‘càu nhàu càu nhàu’.

    “Ngươi không ăn cơm?” Severus trách cứ: “Bình thường chỉ biết quản ta ăn, tự mình sao không biết để ý một chút?”

    Gương mặt nhỏ nhắn của Harry đỏ ửng biện hộ: “Em lo lắng quá, sao còn nhớ rõ a? Đều tại thầy! Em bình thường mới không như vậy!”

    “Được rồi, được rồi!” Severus đành chịu: “Vậy ta vinh hạnh ăn tối với cậu Snape không?”

    Vật nhỏ hếch cằm: “Miễn cưỡng cũng được!”

    Severus nhéo cái mũi nhỏ của cậu, gọi gia tinh đưa bữa tối tới.

    “Đúng rồi, suýt chút nữa quên nói với ngươi.” Severus đang ăn đột nhiên ngẩng đầu lên: “Voldemort đã chết.”

    “Thật sao? !” Harry trừng to mắt: “Thật sao? !”

    “Thật, Lockhart phu nhân đả bắn hắn một phát, sau đó ta thêm vào một chú ngữ, hắn chết.” Severus nói xong, nghiêng người liếm vệt tương dính bên khóe miệng người yêu nhỏ: “Thực ngọt.”

    Bình thường nếu y làm vậy vật nhỏ đã sớm đỏ bừng, chính là lúc này cậu đang vô cùng khiếp sợ, quên mất cả xấu hổ: “Hắn thật sự chết rồi sao? Vậy sao thầy thoạt nhìn không có chút kích động nào?”

    “Bởi vì lúc ấy đã kích động qua rồi.” Severus bâng quơ nói, hắn cũng không muốn đề cập tới lý do vì sao mình kích động——lúc ấy con cẩu đần kia vì quá mừng rỡ mà gặp ai cũng ôm, lúc ôm tới y cũng đang rất kích động lại còn ôm ngược lại hắn, còn vỗ vỗ lưng con cầu đần kia! Quả thực là vết nhơ a!

    Nhớ tới ánh mắt trêu chọc của Dumbledore lúc đó, Severus đen mặt.

    Hoàn chương 67.68.69

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 67-69