Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 76-78

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 76-78

    [76] Trước Vũ Hội
    Trận đấu đối với Severus và Harry không có gì hồi hộp, ba dũng sĩ đều thuận lợi thông qua, bất quá Harry vẫn cảm thấy rất vui, vì cuộc thi vẫn rất mạo hiểm.

    Bởi vì lễ Giáng Sinh sắp tới, nhóm thuần phục rồng cũng không lập tức rời khỏi Hogwarts, bởi vì Bộ Pháp Thuật Anh quốc và Dumbledore đều nhiệt tình mời bọn họ ở lại tham gia lễ Giáng Sinh, cũng vì vậy mà bọn Harry có nhiều cơ hội để xem chuyện bát quái tỉ như nam nhân người Đức thường xuyên hẹn Charles tới văn phòng mình uống trà nói chuyện phiếm v…v….., có vẻ trải qua một khoảng thời gian Heinrich cùng cả nhà Weasley cố gắng, Charles đã không còn bài xích khi bị một người đàn ông theo đuổi.

    “Hôm qua em còn nhìn thấy Charles mỉm cười với Ludwig , ngài ấy xem tới ngây người nha!” Harry hưng phấn báo cáo lại chuyện mình đã chứng kiến cho Severus nghe, sau đó đôi mắt vật nhỏ đảo tròn, nằm úp sấp lên lưng người yêu——cậu vốn đang đứng phía sau bóp vai cho Severus, bởi vì gần đây có rất nhiều bài tập, Severus thường xuyên ngồi suốt mấy giờ để phê chữa——sau đó cười tủm tỉm: “Sev, thấy có thường nhìn em đến ngây ngốc bao giờ chưa?”

    Severus nhíu khóe miệng: “Không có.”

    “Cái gì? ! Không công bằng!” Harry không cam lòng kêu to: “Một lần cũng không có sao? Em có thiệt nhiều lần a!”

    “Thiệt nhiều cái gì?” Tâm tình Severus rất tốt trêu chọc cậu: “Thiệt nhiều lần nhìn ta tới ngây người?”

    Ý thức được mình lỡ miệng, tiểu hoan ngốc lập tức đưa tay bụm miệng liên tục lắc đầu.

    Severus cười kéo cậu lên đùi mình, hôn lên bàn tay đang bụm miệng của cậu: “Được rồi, kì thực ta cũng có.”

    “Khi nào? Khi nào a?” Vật nhỏ lập tức cao hứng, đôi mắt tỏa sáng truy vấn y.

    Severus tùy tiện nói một thời gian để gạt cậu: “Lúc ngươi biến thành gấu mèo nhỏ say khướt mà hôn ta.” Kì thực có quá nhiều lần nên y cũng không nhớ rõ thời gian cụ thể a….

    “(⊙o⊙) A! Thầy đã thích em sớm như vậy?” Vật nhỏ hắc hắc cười ngây ngô, hôn một cái thật kêu lên mặt y.

    “Cao hứng đi?” Severus vỗ cái mông nhỏ của cậu: “Vậy cậu Snape có thể để giáo sư độc dược của ngươi tiếp tục phê chữa bài tập không?”

    Harry thích ý chạy ra sau lưng tiếp tục bóp vai cho y.

    Cách lễ Giáng Sinh không tới 10 ngày, lễ giường đã dán thông báo sắp cử hành vũ hội Giáng Sinh, Harry cùng Draco đều quyết định bạn nhảy là người yêu nên bọn họ không có chút áp lực nào.

    Draco cùng Neville nghe bạn nhảy của Harry là Severus đều kinh sợ.

    “Harry! Cậu thực sự muốn công bố quan hệ của hai người sao? Ý mình là…. dù sao tuổi tác hai người vẫn chênh lệch khá lớn, lỡ như có người nói này nọ thì sao bây giờ?” Neville sốt ruột nói.

    Draco sờ sờ cằm, trầm ngâm nói: “Ồ, tỉ như nói cha đỡ đầu là luyến đồng v….v……”

    “Draco!” Hai người kia đồng loạt rống cậu.

    “Được rồi, được rồi.” Malfoy thiếu gia nhếch mép: “Harry, ta cho cậu một chủ ý, đến lúc đó nếu có người nói cha đỡ đầu như vậy, cậu phải chủ động nói rằng mình theo đuổi rất lâu mới được, như vậy sẽ không còn người nói gì nữa.”

    “A?” Sắc mặt Harry đỏ rực: “Như vậy được sao? Nghe có vẻ không đáng tin lắm……..”

    Draco khoát tay: “Yên tâm, chỉ cần cậu giả vờ đáng thương một chút, kể lại quá trình đeo đuổi khó khăn 1 chút, cơ bản không có vấn đề gì lớn cả, nói không chừng còn có rất nhiều người ủng hộ nga!”

    “Tốt!” Harry ý chí chiến đấu tràn đầy siết chặt nắm tay: “Mình sẽ kết hợp một chút chuyện bát quái nghe được mấy năm nay ở Hufflepuff, cố gắng kể thê thảm một chút!”

    “(⊙o⊙) ồ! Ý kiến hay!” Neville lập tức hưng phấn, nhào qua ra chủ ý: “Cậu cảm thấy ‘ngạo mạn cùng thành kiến’ thế nào? Lúc đầu chán ghét nhau, sau đó lâu ngày sinh tình v…v…..”

    Harry hưng phấn: “Còn có thể cho thêm một chút ‘tâm tình lúc hiểu lầm’ v….v……”

    Draco bất lực đỡ trán—— cậu có cảm giác Harry nói không phải chuyện phát sinh trên người mình?

    Lúc bọn họ rời khỏi phòng cần thiết, Harry đã có thể trôi chảy kể lại ‘quá trình khó khăn lúc theo đuổi giáo sư độc dược’, trong đó có rất nhiều đề nghị từ Neville.

    Lúc đi tới lầu 7, bọn họ nghe thấy một âm thanh trầm thấp từ hành lang phía bên trái truyền tới: ‘Làm bạn nhảy của ta đi.’

    Ba động vật nhỏ vừa nghe thấy âm thanh này lập tức nhảy dựng—— là tiếng của Heinrich!

    Tuy buổi tối thành viên của Durmstrang luôn ở trên thuyền lớn của họ, nhưng ban ngày vẫn tới lâu đài đi học, vì thế Heinrich cũng có một văn phòng ở lâu đài, ở ngay lầu 7!

    Draco nhanh chóng nhỏ giọng làm một câu chú ảo ảnh cho ba người, sau đó cùng nhau cẩn thận ló đầu ra.

    Cuối hành lang nhỏ chính là văn phòng của Heinrich.

    Ba động vật nhỏ thấy rất rõ Heinrich đang áp hai tay bên vai Charles, vây thiếu niên tóc đỏ giữa mình và ván cửa, gương mặt Charles mờ mịt, tựa hồ vẫn còn chưa kịp phản ứng.

    Chỉ nghe Heinrich cúi đầu hít một hơi, lập lại: “Charles, làm bạn nhảy của ta đi.”

    “Cái gì? !” Thanh niên tóc đỏ trừng lớn đôi mắt màu nâu sẫm: “Nhảy, bạn nhảy? ! Ngươi nói sẽ không bức ta!”

    Heinrich thở dài ôm người nọ vào lòng, âm thanh có chút buồn khổ: “Không bức ngươi, ngươi cứ bất động ở vị trí bạn bè…….”

    “Chính là thế này cũng quá nhanh đi? !” Charles từ chối một chút, buồn rầu nói: “Này, ngươi đừng có quá phận a, tuy rằng ta nói cho ngươi cơ hội nhưng ngươi cũng đừng có lập tức bước dài như vậy được không?”

    “Chính là sau lễ Giáng Sinh ngươi sẽ quay lại Ru ma ni!” Heinrich sắc bén nói: “Ngươi trở về đó rồi có thể nhớ rõ lời ngươi đã nói không? Khoảng cách Ru ma ni với Anh quốc có xa không? So với Đức có xa hơn không? Ba tháng sau nếu có ai nhắc tới Heinrich Ludwig với ngươi liệu ngươi có nhớ được mặt của ta không?”

    “Heinrich………..” Charles ngây người một chút, sau đó có chút cáu kỉnh nói: “Ngươi rốt cuộc thích ta cái gì ta sửa không được sao?”

    “Ta thích ngươi không thích ta, ngươi sửa đi!” Heinrich kiên quyết nói.

    Ba tiểu động vật đang rình coi quay mặt nhìn nhau, cơ hồ muốn vỗ tay vì những lời của hắn.

    Charles sửng sốt nửa ngày mới bật cười ha hả: “Ngươi, người này, không ngờ lại có thể nói ra mấy lời tỏ tình này, ha ha, ha ha ha…….. bình thường cứ bày ra bộ mặt người chết, hóa ra lại buồn nôn như vậy, ngô ——!” Anh mở to mắt nhìn, cái miệng bị Heinrich tập kích ngăn chặn lại.

    (⊙o⊙) A! Đây là biểu tình của ba tiểu động vật………

    Theo góc độ bọn họ thì chỉ có thể thấy lưng của Heinrich, không thấy vẻ mặt của hán, nhưng bọn họ thấy ánh mắt của Charle từ khiếp sợ trở nên càng khiếp sợ hơn nữa, sau đó chậm rãi có chút phức tạp, cuối cùng tay anh từ từ ôm lấy thắt lưng Heinrich, đôi mắt dần khép lại.

    Đây là tình huống gì a? Nhóm tiểu động vật không hiểu gì cả.

    Thật lâu sau hai người mới tách ra, bọn họ nghe thấy Charles thở hồng hộc nói: “Ngu ngốc! Ngươi, biếu tình đó là gì a, làm chi bày ra cái bộ dáng tuyệt vọng như sắp chết thế kia, đáp ứng ngươi còn không được sao!” Anh vỗ mạnh lưng Heinrich: “Còn làm gì đó? Buông ra, còn chưa ôm đủ à?”

    “Ừ.” Heinrich đáp lại một tiếng, lại hôn tiếp.

    Charles bắn ra một cái nhìn xem thường, nhưng lại thẳng thắng đáp trả lại.

    Ba tiểu động vật hưng phấn không tiếng động đập tay vài cái, lén lút trốn đi.

    Rất nhanh nhóm sư tử con nhà Weasley đã biết được tin tức này, sau đó liền gửi thư về nhà, bảo cha mẹ có thể bắt đầu suy nghĩ tới việc chuẩn bị đám cưới.

    Hary thật cao hứng trở về báo cáo tin tức này với Sev nhà cậu, cuối cùng còn cảm khái một câu: “Ai, không uổng công em vất vả lâu như vậy a!”

    Severus dở khóc dở cười: “Ngươi vất vả cái gì? Ngươi căn bản không làm gì cả!”

    “Ai nói!” Vật nhỏ không phục cắn cằm y một chút: “Em ngày vào cũng chạy đi hỏi thăm tin thức thật vất vả a!”

    Severus vẫn từ bỏ việc tranh luận vấn đề này, y có việc quan trọng hơn phải làm.

    “Đi, thử lễ phục của ngươi xem, nếu không vừa có thể thừa dịp vài ngày này bảo bà Malkin sửa lại.”

    Vật nhỏ lập tức chạy vào phòng ngủ thay lễ phục chạy ra: “Thế nào? Em có suất không?”

    Severus đánh giá cậu từ trên xuống dưới một lần, áo chùng lễ phục màu xanh lá vừa khớp với cơ thể lộ ra thắt lưng nhỏ gọn cùng đôi chân thon dài của người yêu nhỏ, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp.

    Y mỉm cười ôm lấy cậu, hôn cái cái trơn bóng: “Cậu Snape đương nhiên là người suất nhất.”

    Harry vui sướng đưa tay ôm cổ y, cười tủm tỉm nháy mắt: “Vậy ngài Snape có muốn cùng khiêu vũ một bản với cậu Snape không?”

    Severus nhíu mày: “Sau đó để cậu Snape lại tiếp tục giậm lên chân của ta?”

    Vật nhỏ thẹn quá thành giận giậm chân y một chút: “Nếu thầy không chịu dạy em, đến vũ hội em sẽ giậm nhiều hơn nữa!”

    Severus đành phải chậm rãi dạy cậu Snape của mình khiêu vũ.

    Một tuần cuối học kì, trong trường ngày càng ồn ào, náo nhiệt hơn. Mọi người đều tung tin vịt về vũ hội Giáng Sinh, nhưng phần lớn thì Harry cũng không tin tưởng lắm——tỉ như, cụ Dumbledore đặt mua tám trăm thùng rượu mật ong của bà chủ quán Ba Cây Chổi Rosmerta. Bất quá, chuyện cụ mời ban nhạc Quái Tỉ Muội là thật. Về phần Quái Tỉ Muội là ai hay là cái gì Harry cũng không biết, bởi vì cậu chưa bao giờ nghe radio Phù Thủy, nhưng theo sự hưng phấn của nhóm học trò, nhóm nhạc này có lẽ rất nổi tiếng.

    Học trò Hogwarts muốn để lại ấn tượng sâu sắc cho các vị khách nhân tới từ Beauxbatons và Durmstrang, bọn họ quyết tâm bày ra phong cách tuyệt vời nhất trong lễ Giáng Sinh này. Trong trường bắt đầu giăng đèn kết hoa, thậm chí đám áo giáp sắt trong lâu đài cũng bắt đầu hát những bài ca Giáng Sinh.

    Trong sự chờ đợi đầy hưng phấn của nhóm tiểu động vật, lễ Giáng Sinh rốt cuộc cũng tới, vũ hội Giáng Sinh cũng sắp mở màn.

    [77] Tiểu Hoan Biến Dị
    Đối với mọi người ở Hogwarts kì Giáng Sinh này tuyệt đối là vũ hội Giáng Sinh đáng nhớ nhất trong đời bọn họ.

    Sau khi các dũng sĩ khiêu vũ mở màn, đầu liên làm mọi người phải tranh luận là cặp đôi Heinrich cùng Charles, hai người mặc quân phục quân đội Đức, cùng nắm tay nhau đi vào hội trường, khí chất hai người hoàn toàn bất đồng, một băng một hỏa, thoạt nhìn ở chung lại vô cùng hòa hợp. Nhóm nữ sinh ái mộ bọn họ trái tim đều tan nát.

    Bất quá bọn họ chỉ oanh động tới nhóm nữ sinh, không ảnh hưởng lắm tới nam sinh, nhưng đôi kế tiếp thì bất đồng.

    Lúc Harry kéo tay Severus vào, cằm mọi người đều rớt xuống đất——không tính người trong cuộc——bọn họ nhìn thấy một giáo sư độc dược ăn mặc một thân quần áo nhẹ nhàng khoan khoái thoạt nhìn như trẻ hơn cả mười tưởi cùng cứu thế chủ vô cùng đáng ưu chậm rãi đi vào lễ đường, trong khoảng thời gian ngắn rất nhiều người không hẹn mà cùng dụi dụi mắt.

    “Ôi! Không! Harry~” Sirius là người đầu tiên rên lên.

    Mọi người đang ngây ngẩn bị tiếng kêu này đánh tỉnh, ánh mắt xăm soi đảo tới trên người hai người, cơ hồ muốn khoét bọn họ thành một cái động. Lễ đường vang lên âm thanh xì xào ‘ong ong ong’, cơ hồ tất cả mọi người đều châu đầu thảo luận.

    Ánh mắt Harry đảo tròn, lập tức bắt được cơ hội, tranh cãi với Sirius: “Sirius, chú không thể như vậy! Con khó khăn lắm mới theo đuổi được Sev, chú đừng có phá hư hình tượng của con trước mặt thầy, bằng không Sev lại không thích con!”

    “Cái gì? !” Sirius khó hiểu gào lên: “Harry con……….”

    Harry lập tức đánh gãy lời hắn: “Sirius, con biết chú tốt với con, nhưng chú không thể cướp đi quyền theo đuổi hạnh phúc của con, con thích Sev rất lâu rồi, từ lúc cơ thể con không tốt phải tới hầm ở, Sev vẫn luôn chăm sóc con, tất cả dược điều trị cho con đều là thầy là! Từ lúc đó con đã bắt đầu thích Sev! Hôm nay nếu không phải con cố gắng rất lâu, Sev cũng không chịu tới vũ hội với con, chú đừng quấy rối được không!”

    Sirius cứng họng: “Harry, con, con đang nói cái gì? Snape y……….”

    Dumbledore thức thời nháy mắt với Harry, sau đó dùng sức túm Sirius qua một bên, sau đó dùng âm lượng mà tất cả mọi người có thể nghe thấy để trách cứ hắn: “Sirius! Ngươi không thể như vậy, Harry đã sắp 15 tuổi rồi, có người mình thích cũng rất bình thường, ngươi không thể vì mình có chút xích mích với Severus mà ngăn cản Harry, ngươi xem mặt Severus đã đen lại rồi, nếu vì vậy mà anh ta không chịu tiếp nhận Harry thì sao bây giờ a!”

    “Cái gì? ! Y dám? !” Đại cẩu thần khinh thô lập tức nổi trận lôi đình, chỉ vào Severus cảnh cáo: “Này, Snape, Harry nhà ta coi trọng ngươi là phúc khí của ngươi, nếu ngươi dám ghét bỏ nó, ta nhất định sẽ không bỏ qua!” Hắn đã hoàn toàn quên mất sự thật mà hắn tận mắt thấy là ‘Snape truy Harry’……. ai………

    Severus khinh thường liếc mắt nhìn hắn, kéo Harry qua một bên.

    Mọi người trong lễ đường đã hoàn toàn bị Harry và Dumbledore phối hợp lừa gạt, bọn họ nghe thấy cái gì a? ! Cứu thế chủ đáng yêu lâu ngày sinh tình với giáo sư độc dược, nhưng thầy cư nhiên lại không tiếp nhận! Điều này sao có thể a! Thiếu niên với đôi mắt xanh lục kia đáng yêu cỡ nào a, ánh mắt cậu bé nhìn giáo sư độc dược thâm tình cỡ nào a!

    Một ít nữ sinh có tình yêu thương của người mẹ quá căng tràn cơ hồ muốn vọt tới rống vào mặt Severus: “Thầy mau tiếp nhận cậu bé a!”

    Trừ bỏ nữ sinh, mọi người cũng cảm thấy thực rối rắm, hai người này không phải không xứng, bọn họ một là cứu thế chủ một là anh hùng chiến tranh, tuổi tác cũng chỉ kém hai mươi tuổi mà thôi——đối với phù thủy có sinh mệnh trường thọ thì hơn kém 20 tuổi không tính là gì——một người là giáo sư một người là học trò, ách, Giới Phù Thủy không có quy định giáo sư không được yêu đương với học trò, nhưng bọn họ vẫn cảm thấy rối rắm.

    Vì cái gì a?

    Nhóm tiểu động vật không thể tưởng tượng được giáo sư độc dược cả ngày bày ra gương mặt người chết, lúc nói chuyện lại không ngừng phun nọc lại có người thích, hơn nữa người thích y theo phương diện nào cũng không thể chê được…….

    Ách, không, kì thật suy nghĩ thực sự của bọn họ là—— cái tên ‘Severus Snape’ cùng ‘yêu đương’, ‘tình ái’ để cùng một chỗ thực sự gây ra cảm giác rất quái lạ.

    Bất quá cho dù bọn họ rối rắm thế nào thì Severus cũng lười xem sắc mặt bọn họ, trực tiếp cho hai người một câu chú xem nhẹ sau đó kéo người yêu nhỏ qua một bên: “Hai ngày nay ngươi cứ thần thần bí bí là nghĩ tới chuyện này?”

    Vật nhỏ vô cùng đắc ý hếch mặt: “Đúng a! Thầy xem em có thông minh không! Như vậy sẽ không còn người dám nói xấu thầy nữa!”

    Severus dở khóc dở cười ôm lấy cậu, cúi đầu cọ cọ chóp mũi hai người: “Bọn họ không nói ta nhưng sẽ nói ngươi a.”

    “Mới không!” Harry làm bộ dáng ‘thầy thực ngốc’ cảm thán nói: “Thấy không phát hiện vừa nãy có rất nhiều người nhìn em đồng tình sao? Draco nói, nói không chừng sau này còn có người chỉ em làm cách nào để lấy lòng thầy nữa cơ!”

    Harry rất có cảm giác thành công lắc lắc đầu, cảm thán nói: “Ai nha, sao em lại thông minh đến vậy a! Em quyết định rồi, nếu ngày mai có người tới hỏi, em nhất định phải giả vờ thực đáng thương, nhất định bọn họ sẽ đồng tình, nếu có ai dám phản đối bọn họ sẽ là người đầu tiên nhảy ra ủng hộ chúng ta!”

    Vật nhỏ đắc ý đến cái đuôi cũng sắp vểnh lên tới trời, còn ra vẻ rụt rè nói: “Không thể đổi viện nhưng bất quá có thể cho thầy một cơ hội khiêu vũ với em nga~”

    Severus nhếch khóe môi, thu lại chú xem nhẹ của hai người, đưa tay làm tư thế mời, sau đó cầm lấy bàn tay mềm mại vừa đặt lên tay mình, tay còn lại thì vòng qua thắt lưng cậu, dắt cậu tiến vào sàn nhảy.

    Hai trường khác thì tốt hơn, bọn họ chỉ biết ‘anh hùng chiến tranh’ và cứu thế chủ hư danh, vì thế lúc thấy hai người họ ở cùng một chỗ lúc đầu có chút khiếp sợ, nhưng bây giờ đã điều chỉnh tốt tâm tính, dùng ánh mắt chúc phúc nhìn bọn họ. Nhưng nhóm tiểu động vật Hogwarts không được bình tĩnh như vậy, Sư viện hoàn toàn không thể hiểu nỗi lão dơi già đầu đầy mỡ kia sao lại có người thích, vì thế bọn họ dùng ánh mắt tò mò chăm chú quan sát, Xà viện thì không thể hiểu nổi vì sao viện trưởng bọn họ lại ở cùng một chỗ với một tiểu hoan yếu ớt nhát gan, vì thế ánh mắt bọn họ có chút rối rắm, Ưng viện so với bọn họ thì bình tĩnh hơn một chút, tuy có tò mò nhưng cũn không quá phận, Hoan viện có phản ứng kì quái nhất, tất cả bọn họ đều nhìn Harry với ánh mắt sùng bái, hệt như cậu là một người hùng, đối với nhóm tiểu hoan mà nói, yêu thích hơn nữa còn cố gắng theo đuổi giáo sư độc dược là chuyện không thể tin nổi nha!

    Severus và Harry vừa xong một điệu ảnh, Sirius rốt cuộc có lại phản ứng lập tức đoạt người đi, y đang định rời khỏi sân nhảy thì bị Lockhart phu nhân xoay tròn tới giữ chặt, đành phải thuận theo nhảy một điệu.

    “Không ngờ a, Harry nhà thầy lại có can đảm gánh vác như vậy.” Lockhart phu nhân nháy mắt: “Vừa nãy ta đã giúp hai người tìm Rita Skeeter tán gẫu một chút, cô ta đã viết xong bản thảo, chỉ cần trước khi có lời đồn không tốt xuất hiện mình ra tay trước, cơ bản sẽ không có vấn đề gì.”

    Severus theo bản năng nhìn Rita Skeeter đang đứng cạnh sân khấu——cô được Bộ Pháp Thuật đặc phái tới để đưa tin về sự kiện này——người phụ nữ này thần bí nháy mắt với y, y ghét bỏ lập tức quay đầu lại, trầm mặc một chút vẫn nói lời cám ơn với Lockhart phu nhân.

    “Khách sáo làm gì, đều là đồng sự, hơn nữa tốt xấu gì cũng có thể xem là bằng hữu.” Nàng sảng khoái mỉm cười, xoay tròn một cái, Severus phối hợp buông tay, nàng lập tức quay tới bên cạnh chồng mình, sau đó thô bạo hất ‘cô gái thần tượng Lockhart giáo sư’ rốt cuộc quơ được một cơ hội ra khỏi vòng tay của Lockhart, chiếm lại vị trí của mình.

    Severus rời khỏi sân nhảy, cầm chén rượi thuận cổ, sau đó bắt đầu tìm kiếm thân ảnh người yêu.

    Harry lúc này đang bị Sirius lôi kéo nhảy một vũ điệu vui vẻ, đại cẩu thần kinh thô lúc đầu rất khó chịu vì con đỡ đầu nhà mình đứng ra gánh chịu áp lực từ dư luận, hắn cho rằng nên để Severus gánh vác mới đúng, dựa vào cái gì mà đứa con bảo bối của hắn bị nói thành người truy đuổi a!”

    Bất quá sau khi Harry nói một loạt đạo lí, hắn nghe tới hồ đồ, sau đó vui vẻ lôi kéo Harry nhảy múa.

    Harry nhìn Charles bên kia đang bị Heinrich ôm lấy thắt lưng, đột nhiên hỏi Sirius: “Sirius, bao giờ chú với Remus mới kết hôn?”

    “Kết, kết hôn? !” Mặt Sirius lập tức đỏ bừng, lắc đầu phủ nhận: “Harry, con nói bậy bạ gì đó, chú với Remus là bạn thân!”

    “Vậy sao chú lại đỏ mặt?” Harry giảo hoạt trừng mắt.

    “Chú, chú là bị con chọc giận mới đỏ!” Sirius hoảng hốt buông cậu ra: “Con nhảy đi, chú khát nước, đi tìm chút gì đã!” Sau đó bỏ lại Harry chạy trối chết.

    Tiểu hoan ăn nước miếng xà vương trở nên rất giống xà hắc hắc cười gian chạy ra khỏi sân nhảy tìm Sev nhà mình.

    Hôm sau quả nhiên Rita Skeeter đưa tin trên《 Nhật Báo Tiên Tri 》, trong câu chuyện, Severus được đắp nặn thành một người ngoài mạnh trong yếu, là một nam nhân tốt bụng rất quan tâm săn sóc cho cậu học trò ốm yếu, Harry bị biến thành một đứa bé vì tử nhỏ đã mất cả cha lẫn mẹ nên thiếu thốn tình thương, tính tình vừa yếu đuối lại nhát gan, một đứa bé rất đáng thương. Rita đã dùng những câu nói vô cùng cảm động để miêu tả đứa nhỏ đáng thương làm sao dần dần nảy sinh tình cảm với Severus luôn săn sóc mình, lại miêu tả quá trình theo đuổi Severus có bao nhiên gian nan, cuối cùng tỏ vẻ Harry tựa hồ đã thành công, thỉnh đông đảo phù thủy chúc phúc cho cậu, để cậu sớm ngày đặt được mong ước.

    Tin tức này có uy lực kinh người, mọi người trong trường sau khi xem xong, lúc gặp Harry liền khuyến khích cậu cố gắng, Harry bị vỗ vai tới phát đau, những người bên ngoài trường thì gửi rất nhiều thư cổ vũ, còn gửi 《 100 chiêu theo đuổi Slytherin》 v…v….

    Trừ lần đó ra, vẫn có một chút âm thanh không hài hòa, tỉ như có người ái mộ ‘anh hùng chiến tranh’ Severus gửi thư sấm chế giễu Harry linh tinh, nhưng sau khi Rita Skeeter chụp được hình Severus đen mặt ‘liệt hỏa hừng hực’ công bố thì rốt cuộc không ai dám làm vậy nữa.

    [78] Quà Sinh Nhật
    Sau lễ Giáng Sinh một tuần, nhóm người thuần phục rồng hội tống lũ rồng quay về Ru ba ni, nhóm tiểu động vật thích chuyện bát quái đối với Charles và Heinrich cảm thấy thực mất mác, dù sao bọn họ cũng rất cố gắng, hiện tại một trong hai đương sự đã rời đi, nhóm tiểu động vật bắt đầu lo lắng giùm Heinrich.

    Bất quá bọn họ chỉ giỏi lo chuyện bao đồng, Heinrich đã sớm trao đổi khóa cảng với Charles, không còn vấn đề gì cả. Bất quá nhóm tiểu động vật thích chuyện bát quái hoàn toàn không biết chuyện này, nhóm sư tử con nhà Weasley còn chạy tới cỗ vũ cho ‘anh rể’ tương lai, nhờ vậy mới được cho biết tin tức này.

    Chuyện này vừa qua thì nhóm tiểu động vật liền nhàm chán, kì lễ Giáng Sinh còn hơn một tuần, mỗi ngày bọn hị ngoài trừ biết vài tập cũng không còn chuyện gì khác để làm.

    Harry làm ổ trong hầm vừa làm bài tập vừa than thở: “Ai nha, chán quá……”

    Severus nhì cậu một cái, lại cúi đầu đọc sách của mình.

    Chẳng được bao lâu vật nhỏ lại phun một câu: “Ai nha, chán quá…..”

    “Chán cái gì?” Severus xoa nhẹ đầu cậu: “Hôm qua không phải mới đưa ngươi tới mộ địa sao? Mau làm xong bài tập đi rồi đi chơi.”

    “Dạ…….” Harry uể oải gật đầu, cắn cắn đầu bút, ai, có một người yêu là giáo sư chính là có chỗ này không tốt……..

    Cậu yên lặng viết một chốc, đang định than tiếp thì đột nhiên có một người vội vội vàng vàng lao ra khỏi lò sưởi âm tường, hô lớn: “Severus! Ta cần ngươi!”

    Hai người tập tring nhìn, phát hiện cư nhiên là lão ma vương Grindelwald!

    Tình huống gì đây? Sao lão ma vương lại thất thố như vậy? Severus nghi hoặc.

    Harry trừng mắt chắn trước mặt người yêu, đề phòng nhìn chằm chằm Grindelwald, vừa nãy cậu không có nghe nhầm, người này nói hắn cần Sev? !

    “Sev là của em!” Vật nhỏ rất có khí thế nói.

    Hai người lớn hắc tuyết.

    “Severus, ta cần độc dược an thai!” Grindelwald sốt ruột nói: “Albus mang thai!”

    Trong hầm vang lên tiếng ‘răng rắc’, cằm Harry và Severus cùng rớt xuống đất.

    Lão bạng sinh châu chính là đây a!

    “Ngươi đừng kích động, nói rõ ràng!” Severus nhíu mày: “Hắn lớn tuổi như vậy sao có thể mang thai?”

    “Là như vầy, ta lén cho Albus uống thuốc thanh xuân, ngươi cũng không phải chưa thấy bộ dáng trở nên trẻ trung của hắn đi? Kia không phải thuốc giảm tuổi, là thuốc thanh xuân có thể làm cơ thể trẻ trung lại hàng thật giá thật.” Grindelwald thở hổn hển một chút: “Trước đó thánh đồ nói ta không thể không có người thừa kế, sau đó liền bí mật bỏ độc dược sinh tử vào trà mật của Albus, lúc ấy Albus uống hai ngụm phát giác không thích hợp liền không uống nữa, vốn nghĩ không có việc gì, chính là vừa nãy hắn ói ra chúng ta thử kiểm tra mới phát hiện đã ba tháng rồi! Ngươi mau chuẩn bị độc dược an thai đi, Albus vẫn còn đang ói!”

    Severus nghi hoặc hỏi: “Không phải độc dược của ngươi cũng rất lợi hại sao? Sao ngươi không làm?”

    Lão ma vương gấp đến độ trực tiếp kéo y vào phòng độc dược: “Ta không được, bây giờ ta rất hoảng sợ, sợ làm nổ nồi quặng!”

    “Ngài Grindelwald, kia ngày liền bỏ hiệu trưởng lại một mình chạy tới đây?” Harry trách cứ nói: “Ngài còn không mau chạy về chăm sóc thầy, độc dược lát nữa chúng ta đưa qua cho.”

    “Ngươi nói đúng!” Lão ma vương vỗ đầu vội vã chạy vào lò sưởi: “Đầu óc ta rối loạn hết cả!”

    Severus để Harry làm trợ thủ, bắt nồi quặng lập tức điều chế.

    Harry đứng bên cạnh cắt dược liệu, cắt cắt một hồi đột nhiên nhớ tới một vấn đề: “Sev! Vừa nãy ông ấy nói đã có thai 3 tháng, chính là 3 tháng trước không phải Durmstrang vẫn chưa tới Hogwarts sao?”

    “Ngươi quên sao, bọn họ ở Đức, hiệu trưởng mỗi ngày sẽ quay về đó.” Severus thờ ơ nói.

    “Chính là hiệu trưởng cũng hơn 100 tuổi a……” Harry cảm thán nói: “Một trăm tuổi còn sinh đứa nhỏ có thể có nguy hiểm không a?”

    “Sẽ không, thuốc thanh xuân có thể cải tạo cơ thể, không phải chỉ là bề ngoài.” Severus đột nhiên nhếch khóe miệng: “Bất quá kế tiếp hắn không thể xuất hiện trước mặt người khác, lão nhân bụng lớn sẽ rất bắt mắt.”

    Harry cũng hắc hắc cười.

    Bọn họ đưa dược qua liền nhìn thấy Grindelwald trong bộ dáng thê nô đang hầu hạ Dumbledore, thấy hắn uống dược xong lập tức ân cần đút một viên đường, còn không ngừng hỏi có đắng không v….v…….

    Sau khi trở về hầm Harry thực hâm mộ nói: “Bọn họ thực hạnh phúc nha. . . . . .”

    Severus kéo cậu lên đùi mình hỏi tội: “Lời này có ý gì? Chẳng lẽ ngươi thấy chúng ta không hạnh phúc?”

    Vật nhỏ lấy lòng cọ cọ y một chút: “Không có, em chỉ hâm mộ bọn họ có thể có đứa nhỏ! Có người thân huyết mạch tương liên đúng là chuyện cực kì hạnh phúc a!”

    “Thích đứa nhỏ như vậy thì chờ chúng ta kết hôn song ngươi cũng sinh một đứa là được.” Severus nhẹ nhàng nói.

    “Cái gì? !” Sắc mặt vật nhỏ đỏ bừng: “Em, em sinh đứa nhỏ? !”

    Severus nhếch khóe miệng: “Cậu Snape sợ đau thì không sinh cũng được, dù sao ta cũng không thích đứa nhỏ lắm.”

    “Ai sợ đau chứ! Em sinh, em sinh!” Harry không phục nói: “Thầy không được không thích đứa nhỏ của em!”

    Severus dở khóc dở cười nói: “Cậu Snape, ngươi còn chưa đươc 15 tuổi, hiện tại nói đứa nhỏ có phải quá sớm không?”

    Cậu Snape nghiêm túc nhìn sàn nhà: “Không được, đây là vấn đề nghiêm túc, thầy phải hứa không được không thích đứa nhỏ của em!”

    Severus đành phải luôn miệng cam đoan mình tuyệt đối sẽ không như vậy, cậu Snape mới chịu buông tha y, lật đật chạy đi làm bài tập.

    Qua kì nghỉ Giáng Sinh, học kì mới lại bắt đầu.

    Bên ngoài lâu đài vẫn còn đọng một đống tuyết, thời tiết như cũ vẫn còn rất lạnh, lạnh tới mức nhóm tiểu động vật không muốn ra ngoài chút nào. Harry mỗi ngày trử bỏ đi học thì chính là ở cùng Sirius và nhóm bằng hữu của cậu chơi ở văn phòng của Sirius, hoặc là tới phòng cần thiết nướng thức ăn, bằng không thì nằm lăn ra thảm ở hầm làm bài tập, không thì bám dính ngọt đến ngán với Severus, cứ như vậy thời gian chậm chạp trôi qua, chớp mắt đã tới sinh nhật Severus.

    Ngày cuối tuần, Harry chạy tới phòng bếp Hogwarts suốt một buổi chiều, dưới sự giúp đỡ của nhóm gia tinh làm được một bữa tiệc thực phong phú, còn nướng một cái bánh ngọt tuyệt vời.

    Severus đang kì quái sao người yêu nhỏ của mình tới chiều cũng không thấy thân ảnh, thẳng đến khi vật nhỏ quay về, thần thần bí bí gọi gia tinh đưa món ăn và bánh ngọt lên bàn y mới nhớ hôm nay là sinh nhật mình.

    Harry sắp xếp xong, sau đó vô cùng nhiệt tình bổ nhào vào lòng ngực người yêu lớn tuổi dâng lên một nụ hôn: “Sev, sinh nhật vui vẻ!”

    Severus hôn lại cậu, mỉm cười nói tạ hơn: “Cám ơn ngươi, cậu Snape thân yêu.”

    Severus cảm thấy đây là lần sinh nhật tuyệt với nhất trong suốt 30 năm qua của mình, cậu Snape của y không ngừng bận rộn gắp các món ngon vào chén của y, trên gương mặt là nụ cười tươi rói sáng lạn, nhìn cậu mà trái tim y ấm áp tới mức muốn tan chảy.

    Sau khi hai người hợp lực cắm 34 ngọn nến lên chiếc bánh, Harry hát xong bài ca chúc mừng sinh nhật thì hai người cùng nhau thổi nến và cầu nguyện.

    Severus nhổ nến lên, cầm lấy nĩa xiên một phần bánh ngọt có vẻ hình một cậu bé tóc đen mắt xanh lục ăn luôn, còn áp tới bên tai người yêu nhỏ nói một câu: “Cậu Snape ăn rất ngon……….”

    Harry đỏ bừng mặt liếc nhìn y một cái, xiên lấy hình cậu bé tóc tóc đen mắt đen ‘Ùm’ một cái nuốt hết, còn khiêu khích nhìn y.

    “A……ăn ngon không?” Severus áp tới liếm khóe môi cậu: “Cậu Snape? Ngọt không?”

    Mặt Harry đỏ tới sắp xuất huyết đẩy y ra: “Em đi lấy quà!”

    “Đây là cái gì? Nguyệt quang hoa? Linh lăng thảo? Ni nam đằng? Hỏa diệp thảo? Tường vi tháp lan? !” Mỗi lần nói ra cái tên mắt Severus lại càng trừng lớn hơn: “Ngươi làm sao có được?”

    Harry ngượng ngùng gãi đầu: “Em gọi Heleba tỉnh lại bảo nó tới rừng cấm tìm, nó vừa về tới lại ngủ đông rồi………”

    Severus ở Hogwarts ngây người lâu như vậy, rừng cấm cũng đi vô số lần, nhưng số thảo dược này, còn cả nguyệt quang hoa cũng chưa bao giờ thấy qua!

    Y đột nhiên phát hiện giá trị tồn tại của Heleba!

    “Này đều do Heleba hái về sao? Nó tự mình hái?”

    Harry gật mạnh đầu: “Heleba nói trước kia Slytherin đã dạy nó cách thu thập độc dược liệu! Sev sau này chờ Heleba ngủ đông xong, chúng ta bảo nó giúp thầy hái dược được không?”

    Severus tỏ ý tán thành lời đề nghị này tới 200%.

    “Ngô…………. kì thật….. em còn một phần quà muốn tặng cho thầy……….” Harry đột nhiên đỏ mặt ấp úng địa nói.

    “Quà gì?” Severus tò mò, sao vật nhỏ tự nhiên lại đỏ mặt?”

    Harry có chút do dự, đột nhiên hít sâu một hơi, chầm chậm đứng lên, tới ngồi xổm xuống giữa hai đùi y.

    “Harry?” Severus nghi hoặc kêu một tiếng.

    “Em, em thấy trong sách………” Harry ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên, run rẩy vươn tay.

    Hoàn Chương 76.77.78

    Thuộc truyện: Chi Giáo Thụ Bất Thị Luyến Đồng Phích – Chương 76-78