Chia tay – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Chia tay

    Chương 1

    Mới chỉ đầu tháng chín nhưng gió đêm đã mang theo hơi lạnh. Đường Dịch cầm theo ví tiền từ trong sảnh đi ra, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy Cố Ngôn Đình đang đỡ Lâm Duệ lên taxi. Đôi mắt hoa đào trong veo của Lâm Duệ mang theo ý cười khẽ cong lên. Tay Cố Ngôn Đình đặt phía trên cửa xe taxi, khớp xương từng đầu ngón tay hiện lên rõ ràng, bình thường đều được tỉ mỉ bảo dưỡng. Thế nhưng lúc này lại dùng để mở cửa xe cho người khác.

    Đường Dịch muốn đi ra ngoài nhưng bước chân lại nặng trĩu, một màn tình cảm trước mắt còn ngại không đủ nhiều, chân theo bản năng thu về. Bên trong và bên ngoài nhiệt độ chênh lệch lớn khiến Đường Dịch rùng mình một cái, cánh tay nổi lên từng lớp da gà. Sau lưng thang máy ” đinh ” một tiếng. Một đám người cùng nhau đi về hướng nhà vệ sinh. Đi phía trước là một người mập mạp cùng cái đầu trọc, vừa thấy Đường Dịch ở cửa liền hét lên một tiếng

    ” Chị dâu, chờ bọn tôi ….! “

    Đường Dịch dừng lại, quay đầu nở nụ cười:” Được rồi, sợ mấy người rớt xuống hố, không phải tôi lại phải đi tìm sao! “

    Tối nay là Lâm Duệ chủ động mời khách dùng cơm, bọn cậu vừa nhận được tin liền nhanh chóng đi đến KTV.

    Đường Dịch vốn dĩ không quen biết bọn họ, chẳng qua mấy ngày nay cậu cùng Cố Ngôn Đình có mâu thuẫn. Đường Dịch nghĩ tìm một cơ hội để làm hòa, nên buổi tối vừa xong hội nghị liền vội vàng chạy đến. Nhưng cậu ngay cả cơm tối còn chưa ăn lại uống rượu, bụng quặn thắt khó chịu, đến nơi thì gặp Cố Ngôn Đình cùng Lâm Duệ hát tình ca, bộ dáng thâm tình mật ý. Làm ý niệm hòa giải trong đầu cậu cũng tan thành mây khói.

    Một phen ầm ĩ, mọi người đều uống có chút nhiều. Ai nấy đều tự mình thuê xe trở về. Đường Dịch mấy ngày nay có chút áp lực, bụng rỗng uống rượu, tinh thần cũng có chút không tốt. Ngay thời điểm muốn tự mình gọi xe trở về, Cố Ngôn Đình lại khoát tay nói ” Để anh đi “.

    Đường Dịch nhìn hắn đột nhiên tỉ mỉ săn sóc mà có chút sửng sốt, cho là hắn đã hối hận, liền đi tính tiền rồi ra ngoài tìm hắn.

    Nhưng vừa ra đến cửa thì lại nhìn thấy một màn kia.

    Cố Ngôn Đình trong mắt vốn dĩ không hề có cậu.

    Đường Dịch đè lên dạ dày đang quặn đau, cố tỏ ra bình thường, mặt không đổi sắc mà hướng mấy người kia khoát tay:” Các cậu khoan về đã. Tao Bàn, cậu uống ít nhất nên đem bọn họ đưa về nhà đi “

    Có người lớn tiếng hét lên một tiếng, đứng nghiêm chỉnh mà nói:” Cam đoan hoàn thành nhiệm vụ chị dâu giao phó!”

    Đường Dịch lắc đầu thoáng nở nụ cười, quay người hướng phía trước đi đến:” Tôi đi tìm đại ca của mấy người, không khéo lại bị người ta câu đi mất “

    Sau lưng bốn người hắc hắc cười, một người thân hình gầy gò bộ dáng say khướt gật đầu thét to:” Nói đúng lắm! Chị dâu! Người khác thì không dễ, nhưng là Lâm Duệ thì nhất định đại ca sẽ đi theo đấy! “

    Hắn uống thực sự nhiều, nói xong cảm giác mình nói không đủ lưu loát, lại lớn tiếng lặp lại một lần nữa.

    Đường Dịch vẫn cười, Tao Bàn vẻ mặt biến sắc nhanh tay bịt miệng người kia lại, cười hì hì nói với Đường Dịch:” Chuyện đó đã là quá khứ, hiện tại đã có chị dâu, Cố ca nào dám “

    Đường Dịch vẫy vẫy tay, đi đến chiếc xe phía trước ngồi xuống chỗ phụ lái:” Bác tài, đi thôi “

    Cậu cười thật ôn hòa, từ kính chiếu hậu phản chiếu lại cũng có chút giả tạo, như là mang một lớp mặt nạ đầy bất đắc dĩ cùng chán nản trên mặt.

    Đường Dịch cùng Cố Ngôn Đình kết giao ba năm, trước khi bắt đầu cũng biết rõ Lâm Duệ là mối tình đầu của hắn.

    Lúc ấy y ra nước ngoài du học, trước khi từ Nghiễm Châu Thượng Hải đến Bắc Kinh còn tụ tập thêm vài chục lần gặp mặt tiễn đưa. Mọi việc đều do Cố Ngôn Đình xử lí. Hắn chạy tới chạy lui, lo lắng đủ chuyện nhưng đợi đến lúc máy bay cất cánh mới đủ can đảm nói ra hai câu với y.
    Lúc ấy Đường Dịch cùng Cố Ngôn Đình chỉ là bạn bè bình thường, cậu đi cùng một chiếc taxi với hắn để đi tiễn Lâm Duệ lên máy bay. Như hiện tại, cậu cũng ngồi ở ghế phó lái, Cố Ngôn Đình cùng Lâm Duệ kề vai ngồi cạnh nhau ở băng sau.

    ” Đồ vật này nọ đều kiểm tra xong cả rồi chứ Bên kia có người đến đón em không”

    ” Uhm, ba của em đều giúp em làm xong cả rồi “

    ” Tốt rồi “

    ” Cảm ơn anh giúp em nhiều như vậy. Khi nào trở về em mời anh ăn cơm ” Lâm Duệ mỉm cười, đôi mắt của y rất đẹp, nói chuyện cũng rất dễ nghe. Khuôn mặt cân xứng cùng ngũ quan thanh tú, hoàn toàn khiến người thích.

    Cố Ngôn Đình có chút khô khan trả lời:” Đừng khách khí, tùy thời có việc cứ tìm tôi “

    Lâm Duệ đi Châu Úc, khả năng ngôn ngữ của Cố Ngôn Đình cũng không đến sáu sao, bên đó cũng không có bằng hữu thân thích có thể trợ giúp. Lời này nói ra cũng chỉ là xuất phát từ nội tâm nhưng chung quy lại là lời nói nhảm.

    Chỉ là người trong cuộc vẫn còn chưa phát giác ra vẻ mặt của mình có bao nhiêu trịnh trọng trước câu nói vô nghĩa đó.

    Lâm Duệ chỉ cười cười. Đường Dịch từ kính chiếu hậu nhìn thấy ý cười nhuốm vẻ khinh thường trong thoáng chốc liền biến mất trên môi Lâm Duệ mà có chút giận dỗi, cũng có chút đau lòng cho Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình ở phi trường một bước cũng không rời đi tận tới khi máy bay của Lâm Duệ khuất hẳn. Đường Dịch cùng hắn quen biết cũng đã một đoạn thời gian không ngắn, nguyên bản có chút động tâm. Lúc này nhìn Cố Ngôn Đình như một tiểu động vật bị vứt bỏ đầy đáng thương liền nổi lên tâm ý muốn bảo hộ.

    Đường Dịch trong lòng chuẩn bị tốt lời để nói, bên kia Cố Ngôn Đình cũng đã dứt khỏi bóng dáng của Lâm Duệ, lấy hết dũng khí mà nói một câu hứa hẹn đầy mờ mịt:” Lâm Duệ, tôi sẽ chờ em quay trở lại. Chờ em quay trở về …. nếu có thể cùng tôi ở một chỗ, tôi nhất định sẽ kết hôn cùng em “

    Đường Dịch khẽ nhíu mày, ngoài miệng không nói gì nhưng nội tâm lại âm thầm than thở Cố Ngôn Đình đáng thương hơn trăm lần.

    —— Lâm Duệ rõ ràng không chút nào để tâm đến hắn, hắn lại tình nguyện làm người dự phòng cho y, đúng là đồ ngốc!

    —— Giả như ba năm sau Lâm Duệ sẽ quay về đáp ứng hắn thì Cố Ngôn Đình phải làm sao để kết hôn cùng y đây Xuất ngoại kết hôn ư Hay là xử lý cái ” Không dùng 199 thì dùng 99 “* làm chứng từ giả

    Đường Dịch trong nội tâm trào phúng lên đến tận trời, vạn bất đắc dĩ không để tâm đến Cố Ngôn Đình vẫn còn đang ngẩn người sững sờ ở đó.

    Một câu ước hẹn kia của hắn cũng bị ném đến tận sau đầu.

    Dù sao lúc đó Đường Dịch chỉ là muốn cùng Cố Ngôn Đình thử một lần, không hề nghĩ đến chuyện sau này, càng không nghĩ đến chuyện vạn nhất ngày nào đó Lâm Duệ trở về thật. Mà cậu cùng Cố Ngôn Đình, phải làm thế nào để giải quyết đây.

    Xe taxi dùng tốc độ rất nhanh chạy trên đường lớn. Đêm đã khuya, chạy nhanh như vậy là gặp quỷ sao. Đường Dịch mỉm cười, gió thổi lướt qua sườn mặt, thời gian từng chút từng chút trôi qua, vết nứt càng lúc càng lớn, thậm chí đã bắt đầu vặn vẹo.

    Đường Dịch xoay người đem cửa sổ kéo lên, chà sát mặt một chút liền nghe phía sau vang lên tiếng nói chuyện.

    ” Mấy năm nay em vẫn tốt chứ “

    ” Rất tốt, anh thì sao” Lâm Duệ thanh âm không có biến hóa lớn, cùng sắc mặt của mình giống nhau, vẫn như trước giữ nguyên tươi cười.

    ” Tôi à, cũng có thể nói là tạm ổn, cũng vậy thôi! ” Cố Ngôn Đình thanh âm vân đạm phong khinh (* gió nhẹ mây bay) ” Cảm giác ba năm qua tựa hồ không có, đêm nay nghe Tao Bàn hát mà có chút phiền lòng. Tựa như mình còn chưa tốt nghiệp “

    Lâm Duệ hiển nhiên cũng rất đồng ý với điểm này, hưng phấn nói:” Đúng vậy, đúng vậy. Em còn sợ anh không nhận ra em. Ai, Tao Bàn thế nhưng vẫn có thể hát lưu loát như vậy …. «

    ” Hắn a …. ” Cố Ngôn Đình trầm thấp nở nụ cười, bắt đầu nói chuyện xấu của những người kia.

    Đường Dịch vuốt vuốt mặt, lại mở cửa sổ xe.

    Đêm nay cùng đám người Cố Ngôn Đình vui chơi, Đường Dịch tuy không hề đem bọn họ trở thành bạn thân nhưng cũng không hề lạnh nhạt. Còn tự tay xuống bếp làm cơm mời bọn họ nhiều lần. Quan hệ cũng không hề tệ.

    Nhưng mà lúc này, mấy chuyện Cố Ngôn Đình đang nói với Lâm Duệ cậu lại hoàn toàn mờ mịt.

    Những cái tên được nhắc đến cậu đều biết, nhưng mà những chuyện hắn kể cậu tới bây giờ cũng chưa từng nghe nói qua, càng chưa từng cùng nhau tham gia làm những việc đó. Giống như giữa cậu và bọn họ cũng chỉ có quan hệ đơn giản như vài bữa cơm. Cơm ăn xong, tất cả lại như trước, nửa điểm quan hệ cũng không hề có.

    Đường Dịch nhíu nhíu mi tâm, nghĩ thầm đến hạng mục gần đây thực khó giải quyết, thậm chí còn có chút bi quan chán đời, không tốt, thật sự rất không tốt.

    Xe chạy một lúc lâu rốt cuộc cũng dừng lại bên cạnh hoa viên tiểu khu của Lâm Duệ. Tiểu khu này trong nước cũng khá nổi danh, mọi thứ đều rất tráng lệ, nhưng lại có chút tối.

    Cố Ngôn Đình trước xuống xe lấy hành lý, Lâm Duệ xuống sau, hắn liếc mắt nhìn y, sau đó có chút chần chừ nói:” Nơi này sao lại tối quá vậy ”

    ” Lầu một có một gia đình, nói đèn sáng quá sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi ” Lâm Duệ cười cười, từ trong tay Cố Ngôn Đình nhận lại hành lý. Những hành lý khác khi mẹ của Lâm Duệ ra đón y đã mang đi trước, lúc này y chỉ còn một vali nhỏ. Đường Dịch nhìn vali R của Lâm Duệ, là loại mà mình lúc trước nhìn trúng.

    ” Đi, để tôi đưa em vào. Em vừa xuống máy bay mà còn theo đám hỗn đãn kia uống rượu … ” Cố Ngôn Đình nói xong hai câu quay đầu lại nhìn Đường Dịch ” Đường Dịch, tôi … “

    ” Các người cứ đi đi, tôi còn có việc, đi trước đây ” Đường Dịch lấy tay đỡ trán, từ kính chiếu hậu nhìn sang. Rất xa Cố Ngôn Đình trầm mặc dõi mắt nhìn theo, hai người kia đều không hề có phản ứng, cậu quay đầu hướng tài xế taxi thấp giọng nói:” Đi thôi, bác tài “

    ” Yes sir, đi chỗ nào ” Tài xế tâm tình cao hứng, gặp Đường Dịch chỉ một mình lên xe liền mở máy hát.

    ” Cậu trai, nhìn cậu sắc mặt không tốt lắm! Có phải có chỗ nào không thoải mái không ”

    Đường Dịch đặt tay bên bụng trước sau không hề buông ra, sắc mặt không biết là đang tức giận hay đau đớn, có chút trắng bệch đến dọa người. Cậu chậm rãi nhẹ nhàng hít sâu một hơi.

    Thật đau.

    ” Đi bệnh viện, bệnh viện nào cũng được. ” Đường Dịch mệt mỏi dựa sâu vào ghế, nghĩ thầm, người hắn thực sự thích rốt cuộc đã trở về.

    ——- Làm sao bây giờ Nếu không, thì chia tay thôi!

    Chương 2: Đến từ đâu thì cút về đó đi

    Ý nghĩ chia tay hiện lên trong đầu nhưng Đường Dịch lại nhắm mắt bỏ qua.

    Đường Dịch lớn lên cũng không hề tệ, nhưng hiển nhiên là cùng Lâm Duệ hoàn toàn khác biệt.

    Lâm Duệ mang bộ dáng ngây thơ thuần khiết của tiểu tam hài, luôn mặc T-shirt rộng, giày cũng là loại Cavans không quá mắc cá chân. Nhìn đến liền có cảm giác y là một mỹ nam hài, thanh thuần tươi mới. Cố Ngôn Đình lại rất thích phong cách này của y, trước khi cùng Đường Dịch kết giao hắn cũng đã từng qua lại với hơn mười người, tất cả đều là bộ dáng tương tự với Lâm Duệ.

    Còn Đường Dịch ngay từ khi học đại học lúc nào cũng là sơ mi quần tây, cho tới tận bây giờ mở tủ quần áo ra, tất cả cũng đều là sơ mi là phẳng. Chỉ thêm vào mắt kính gọng đen để thêm vẻ uy nghiêm trang trọng.

    Cố Ngôn Đình lần đầu dẫn cậu ra ngoài, giữa đám hồ bằng cẩu hữu của hắn Đường Dịch trông như một chủ nhiệm lớp. Cậu chỉ cần cười nhạt một tiếng cũng khiến đám người ăn mặc lòe loẹt thẳng lưng ngồi nghiêm chỉnh, nói chuyện cũng ấp a ấp úng không rõ ràng, như kiểu cắn vào đầu lưỡi đến nơi * ( Chỗ này ta tự chém, sai sót xin để lại góp ý)

    Sau vài lần, Đường Dịch cũng dần đổi sang trang phục thường ngày, nhưng cũng như cũ là sơ mi quần dài, tất cả đều chỉnh chu không giống những gay khác sẽ mặc.

    Cậu thật ra không tính hoàn toàn là gay, ngoại trừ đối với Cố Ngôn Đình, Đường Dịch cho đến bây giờ cũng chưa từng đối với người cùng giới có ý niệm yêu đương. Vì vậy Cố Ngôn Đình cùng cậu cũng nhiều lần khắc khẩu, hai người tính cách ít nhiều có điểm bất hòa, nhưng mà Đường Dịch đến tận bây giờ cũng chưa từng nghĩ đến sẽ nói hai chữ chia tay.

    Lần này ý niệm đó hiện lên trong đầu lại ngoan cường không chịu buông bỏ.

    Đường Dịch nghiêm túc suy nghĩ, trong lòng âm thầm tự mình chờ đợi khoảnh khắc đó. Chỉ cần thời điểm đến thì Đường Dịch cũng sẽ nói ra câu chia tay.

    Đường Dịch được tài xế taxi chở đến bệnh viện thành phố. Trên đường đi tài xế cũng hỏi thăm cậu vài lần, nhưng cậu lại chẳng nói được gì, tài xế liền càng tăng tốc độ đến bệnh viện. Vừa đến nơi cũng xuống xe giúp Đường Dịch đi vào bệnh viện.

    ” Tiểu tử, công tác bận rộn nhưng cũng đừng liều mình, thân thể quan trọng … ” Tài xế taxi nếp nhăn tung hoành trên mặt, ngoài ý muốn để lộ vẻ mặt ôn hòa đầy quan tâm đến cậu. Đường Dịch hiếm khi để lộ biểu tình yếu đuối trước mặt người khác, nhưng trước mặt vị tài xế đầu hoa râm này lại vô tình để lộ. Nhưng Đường Dịch cũng rất nhanh thu lại biểu tình, giật mình thu tay cự tuyệt ý tốt của y mà cúi đầu cười nói.

    ” Con của tôi cũng ở xa, ở Thượng Hải ấy. Mỗi lần gọi điện cũng đều hơn mười giờ tối. Tôi bên này ngủ rồi mà nó bên kia còn chưa tan tầm “. Tài xế taxi đưa Đường Dịch vào bệnh viện, nhìn cậu lấy số rồi mới khoát khoát tay nói:” Nghe thanh âm của cậu không phải người địa phương, công tác hạn chế được thì hạn chế, đừng quá mệt mỏi. Các cậu lúc nào cũng làm ba mẹ đau lòng mà bận tâm, lo lắng… “

    ” Cha mẹ tôi … đều mất rồi! “

    Cảnh đêm tịch mịch, Đường Dịch thế nhưng lại kiềm không được nói ra.

    Lời vừa nói ra liền cảm giác không ổn, trào dâng áy náy mà hướng vị tài xế già mỉm cười:” Bác cũng nên bảo trọng thân thể, sau này còn phải hưởng phúc! Con trai của bác ưu tú như vậy, chỉ cần qua hai năm sau này sẽ nhàn hạ rồi “

    Đường Dịch lớn lên tuấn lãng đoan chính, một câu vừa vặn đụng đến chỗ ngứa của vị tài xế già. Y ngại ngùng cười hắc hắc có chút kiêu ngạo nói vài câu rồi rời đi.

    ” Đường Dịch ” sau lưng có tiếng một y tá vang lên:” Sao lại là cậu “

    ——

    Bình dịch treo phía trên, Đường Dịch yên ổn nằm trên giường.

    Cũng không phải là bệnh tình gì nghiêm trọng, Đường Dịch từ khi bắt đầu đi làm đều ra ngoài uống rượu xã giao.

    Đi phía nam công tác còn có thể nhẹ một chút. Thành phố T là nơi con người cởi mở hào phóng, có thể uống bao nhiêu thì uống bấy nhiêu. Đường Dịch công tác đều tụ tập xã giao nhưng cũng không ít lần bị người ở thành T chuốc rượu cho thê thảm. Vì vậy cậu chỉ mong sau này bọn họ ngược lại sẽ tha cho cậu, uống ít ăn nhiều một chút.

    Đường Dịch cười, nghĩ thầm được vậy thì thật không thể nào tốt hơn.

    Nhưng mà thành T tiệc tùng là thứ không thể nào thiếu được. Ba năm qua Đường Dịch toàn thân cao thấp cái gì cũng đều tốt duy chỉ có bao tử là không ngừng bị ngược đãi. Cơm ăn không theo quy luật, một năm luôn phải ba bốn lần vào bệnh viện.

    Lần này cậu phụ trách công việc đang đến chỗ mấu chốt, muốn truyền dịch xong thì rời đi. Nhưng lúc này cậu lại cảm thấy chán nản, suy nghĩ một chút liền lần đầu tiên yêu cầu bác sĩ an bài cho mình một giường bệnh.

    Một đêm không ngủ, Đường Dịch mở to mắt nằm tới hừng sáng, thủ hạ cũng lần lượt gọi điện thoại hỏi thăm.

    Cuộc gọi đầu tiên từ sáu giờ sáng là của trợ lí Tiểu Dương.
    Đường Dịch an bài một số chuyện, chờ Tiểu Dương ghi nhớ kỹ thì dừng một chút nói:” Trong tủ hồ sơ phòng làm việc của tôi phía bên trái, tủ thứ nhất. Bên trong có một cái chìa khóa, cậu chuyển đến ở vài ngày đi!”

    Chỗ đó là phòng trọ đằng sau công ty, chỉ có hơn bốn mươi mét vuông cùng một phòng khách. Trước kia tăng ca đến nửa đêm, Đường Dịch sẽ cho một vài người đi theo cậu đến chỗ đó mà ngủ. Tiểu Dương cũng từng đến vài lần nên cũng biết rất rõ nơi đó.

    ” A ” Tiểu Dương lắp bắp kinh hãi, biểu tình kinh ngạc.

    ” Tôi mấy ngày tới sẽ không qua đó, phòng để trống cũng lãng phí. Nhà của cậu xa công ty như vậy, cậu có thể đến đó nghỉ vài ngày cũng tốt. “. Đường Dịch cười cười:” Thuận tiện giúp tôi chăm sóc cho Nắm “

    Nắm là con rùa mà Đường Dịch nuôi, tròn vo múc mít trông rất đáng yêu. Chẳng qua là thường hay đem ngọc thạch đỏ xem như thịt mà gặm. Tiểu Dương cũng không khách khí nữa, vô cùng cao hứng đáp ứng.

    Đường Dịch trước khi tắt điện thoại, khẩu khí mềm nhẹ mà nói:” Nếu tôi không ở công ty, cậu theo Ninh tổng học tập một chút. Ninh tổng thích uống hồng trà, trong phòng trọ của tôi vừa vặn có hai hộp Kim Tuấn, cậu đem qua cho hắn đi “

    Tiểu Dương gật đầu đáp ứng. Mơ hồ trong đầu xuất hiện vài ý nghĩ không rõ, tự dọa chính mình lo sợ.

    Cuộc gọi thứ hai là của phó quản lý Tào.

    ” Quản lý Tào, là tôi ” Đường Dịch khẩu khí có chút nghiêm túc, thêm vài phần nặng nề:” Uhm, tôi xin nghỉ phép vài ngày, có vài chuyện nhờ cậu làm ” phía bên Tào quản lý truyền đến tiếng đánh máy lạch cạch, hẳn là đang vừa nghe điện thoại vừa ghi chép. Đường Dịch đem vài chuyện quan trọng nói một lượt để y đi làm, xác định rõ ràng phương thức cùng thời gian.

    ” Lão Tào “

    Tào Chính Hiên trả lời ngay:” Tôi nghe “

    Đường Dịch thoáng dừng một chút nói:” Không việc gì, làm tốt lắm “

    Tào Chính Hiên điện thoại không treo bao lâu, Tiểu Dương bên kia chịu trách nhiệm thông báo liền gọi đến. Bọn họ trong phòng thị trường đều đến công ty rất sớm để dự buổi hội nghị, buổi sáng tám giờ tất cả đều tập trung đủ cả.

    Đường Dịch chống tay xuống giường ngồi dậy, phía sau cậu có một cửa sổ, màn cửa kéo ra, ánh mặt trời vừa vặn bao phủ khắp người Đường Dịch.

    Hội nghị vừa mở, mấy nhân viên của công ty đều có phần sửng sốt.

    Đường Dịch trên người chỉ mặc một chiếc áo sơ mi lam nhạt, cổ áo mở rộng lộ ra xương quai xanh. Đường Dịch có một đôi mắt phượng, chẳng qua là phần xương lông mày có điểm lồi ra nên trong nổi bật hơn, khiến cậu cũng tăng lên vài phần khí chất sát phạt.

    Mọi người thường ngày đều thấy quản lý đi giày da đeo kính bộ dạng đứng đắn, nghiêm túc, lúc này đột nhiên nhìn bộ dạng kia của cậu trong video, gương mặt tuấn lãng không hề che giấu lộ ra. Lập tức khiến mọi người tràn ngập tâm hồn thiếu nữ.

    ” Lão đại buổi sáng tốt lành! ” Một nữ đồng sự mới đến lên tiếng trước, cười mỉm nói một câu.

    ” Chào buổi sáng ” Đường Dịch thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng, quét mắt nhìn màn hình một cái, đeo tai nghe nói:” Nghiêm Kha, cậu trước đi hạch toán hạng mục mới nhất “

    Cuộc hội nghị qua video không đến nửa giờ. Đường Dịch đem công tác một tuần sau an bài ổn thỏa. Đem tất cả tình huống có thể bất ngờ xảy ra cùng biện pháp chỉ ra tỉ mỉ.

    Mọi người đồng thời ghi chép, nhưng trong lòng nhịn không được âm thầm kinh nghi.

    Kinh hãi là vì Đường Dịch bình thường rất ít khi nói ra ý kiến, đại đa số thời điểm đều là chỉ đạo bọn họ làm việc. Tuy rằng bọn họ cũng biết công ty tất cả mọi thứ đều là cho Đường Dịch một tay an bài, nhưng không nghĩ đến cậu lại có thể nhớ từng chi tiết những hạng mục cùng đơn đặt hàng của công ty, hơn nữa còn chuẩn xác nói ra những vấn đề trong từng đơn hàng.

    Còn nghi ngờ cũng không hề sai, công ty mấy ngày trước dậy lên đồn đại. Tổng giám đốc phòng thị trường phải thay đổi người, nghe nói là một du học sinh mới về nước, từ tổng bộ phái xuống. Nguyên bản mấy ngày nay Đường Dịch đều bất động thanh sắc, bọn họ còn sợ là rùa biển đã đến thay thế chỗ Đường Dịch.

    Ai nhìn thấy bộ dạng này của Đường Dịch cũng đều nghĩ cậu không đánh đã lui rồi.

    ” Lão đại …. ” Một nữ nhân viên sợ hãi Đường Dịch sắp bỏ đi mà gọi cậu một tiếng, nhìn quanh phòng họp một lượt đỏ mắt hỏi:” Lão đại, anh mấy ngày tới sẽ không đến công ty phải không “

    Đường Dịch nhướng mày gật nhẹ đầu.

    Mọi người đều khẽ giật mình, lập tức có người sốt ruột nói:” Người kia chỉ là một lính nhảy dù, anh sợ cái gì Có phải phía trên tạo áp lực cho anh không Anh đừng đi, anh đi chúng tôi làm sao bây giờ. Lão đại, chúng tôi dù thế nào cũng sẽ cùng anh sống chết! “

    Đường Dịch lắc đầu, bắt đắc dĩ lấy tay xoa xoa mi tâm:” Chớ đoán mò “

    ” Dù sao chúng tôi cũng sẽ theo anh, lão đại không làm chúng tôi cũng không làm, tôi lập tức đi từ chức “

    ” Đừng làm bậy ” Đường Dịch khoát khoát tay, qua một lúc mới nói tiếp:” Ai nói tôi phải đi, tôi chỉ là muốn nghỉ ngơi một chút mà thôi” Nhìn đến một đám người khẩn trương nhìn cậu, khuôn mặt nhỏ nhắn chậm rãi nở nụ cười:” Mọi người phải làm tốt thì tôi mới có thể làm tốt được “

    Hội nghị chấm dứt, Đường Dịch cầm điện thoại nhìn nhìn. Từ trong âu phục lấy ra một cái đồ sạc cắm vào, mở lên lại thì thấy có tin nhắn.

    —– Lâm Duệ bị bệnh, tôi và mẹ cậu ấy phải chăm sóc cho cậu ấy, em ăn cơm ngon miệng [ Cố Ngôn Đình ]

    —– Chị dâu đến nhà chưa Chúng tôi đều về cả rồi, yên tâm đi [ Tao Bàn ]

    —– Đường Dịch sao rồi Tôi thấy cậu đêm nay uống không ít, sắc mặt có chút không tốt lắm. Nếu có gì cần thì gọi điện cho tôi, em của tôi đêm nay trực ở bệnh viện thành phố [ 137 …. 1109 ]

    Đường Dịch ngón tay dừng một chút, ngẩng đầu nhìn lướt qua phòng bệnh. Phòng bệnh dành cho ba người nhưng chỉ có mình cậu. Giường của cậu bên cạnh có một tủ đầu giường, ngoại trừ tiêu chuẩn trang trí bên ngoài thì còn có một cây trúc, tầng tầng lớp lớp xanh tốt để gần bên cậu.

    Đúng là chiếu cố đặc biệt, ngược lại cũng có chút khó phát hiện.

    Đường Dịch hơi trầm ngâm, một lúc sau hồi phục lại mới gửi lại hai chữ:” Cảm ơn “

    Tin nhắn cuối cùng là từ đồng sự Ninh Trạch Vũ:” Lính nhảy dù tên là Lâm Duệ, gà rừng đại học nước ngoài trở về. Ngày mai sẽ đến nhậm chức. Chỉ đích danh làm phó quản lý, tạm thời không tham gia vào sự vụ “

    Đường Dịch nhíu mi, còn chưa kịp hồi phục điện thoại liền rung lên.

    —– Là Cố Ngôn Đình điện đến

    ” Đường Dịch, em ở đâu “

    Đường Dịch gõ gõ lên thành giường:” Bên ngoài có chuyện gì sao “

    ” Không có gì, là Lâm Duệ ” Cố Ngôn Đình do dự một chút liền lên tiếng:” Cậu ấy nói muốn nhậm chức ở công ty Giang Hoài, tôi hôm qua lắm lời bảo cậu ấy ở lại “

    ” A, làm sao vậy “

    ” Cậu ấy hỏi tôi có thể cho cậu ấy thuê ngắn hạn một tháng hay không. Đến khi tìm được phòng sẽ lập tức chuyển ra ngoài “. Cố Ngôn Đình ho nhẹ một cái, không nghe thấy Đường Dịch lên tiếng liền nói:” Nhà của cậu ấy hôm qua em cũng thấy rồi, cách đường Giang Hoài quá xa, sớm muộn gì cũng phải đi làm vào giờ cao điểm, đi đường Đông Sơn cũng mất một tiếng chạy xe “

    ” A, ra là vậy ” Đường Dịch cười cười:” Phòng kia là của anh, anh tự làm chủ a! “

    ” Em không tức giận sao ” Cố Ngôn Đình vô thức hỏi lại, hỏi xong lại có chút mất tự nhiên:” Em trước kia không phải vì hình của cậu ấy và tôi mà cãi nhau sao. Tôi chỉ sợ trong lòng em thấy không thoải mái. Đương nhiên, tôi bây giờ đối với cậu ấy không có ý gì, chúng tôi chỉ là bạn học cũ bình thường. “

    ” Không sao! ” Đường Dịch kinh ngạc nói:” Bất quá nếu anh còn băn khoăn vậy cũng tốt. Bằng không chẳng phải coi như xong rồi sao ”

    ” A ” Cố Ngôn Đình sững sờ.

    ” Anh không phải sợ em không thoải mái sao ” Đường Dịch nói:” Dù sao cũng chỉ là bạn học cũ bình thường, anh vì thế mỗi ngày lo lắng cuộc sống hàng ngày cho cậu ấy cũng chút khó khăn. Cho nên …. “

    ” Cậu ấy đến từ đâu thì cút về đó đi!”

    Chương 3: Chúng ta chia tay đi

    Đường Dịch chính là có bản lĩnh như thế, rõ ràng chuyện cậu muốn là A. Nhưng lại có thể hết lần này đến lần khác từ ” Thật sự không được ” hoặc ” Việc này e rằng ” uyển chuyển đổi thành B. Sau đó mây trôi nước chảy mà kết luận, còn chờ người ta dập đầu tạ ơn.

    Cố Ngôn Đình tức đến đau cả răng, Lâm Duệ lại ngay bên cạnh hắn, một câu ” Cậu ấy đến từ đâu thì cút về đó đi !” thật rõ ràng truyền ra từ trong điện thoại. Lâm Duệ tươi cười trên mặt liền cứng lại.

    Cố Ngôn Đình mấy ngày nay có chút phiền lòng, lúc gọi điện cũng quên mất hắn cùng cậu đang chiến tranh lạnh. Hại hắn còn thổi phồng cậu ” ôn nhu đôn hậu “, hiện tại liền bị cậu làm cho mất mặt khiến mặt hắn nháy mắt đen lại.

    ” Đường Dịch! “

    ” Tút tút tút ——- ” Điện thoại bên kia đã tắt.

    Lâm Duệ có chút lúng túng nhìn sắc mặt Cố Ngôn Đình xanh mét, gân xanh cũng nổi lên vội vàng vươn tay kéo tay hắn.

    ” Ngôn Đình, chớ vì em mà khiến cả hai cãi vã “. Lâm Duệ nhìn tình hình liền hiểu ngay, khoát tay cười cười:” Không sao, cùng lắm đi làm thì rời giường sớm một chút. Coi như trải nghiệm sinh hoạt trong nước đi “

    Cố Ngôn Đình chỉ có thể gật đầu:” Thật có lỗi, Đường Dịch cậu ấy … gần đây tâm tình không được tốt “

    ” A Hai người cãi nhau sao ” Lâm Duệ kinh ngạc:” Vậy khẳng định là do anh không tốt, Đường Dịch tốt như vậy đừng không biết quý trọng. Cẩn thận bị người khác cướp mất! “

    Cố Ngôn Đình nhíu mày, không tiếp tục nói đến đề tài này quay sang hỏi y:” Em về đây làm việc gì Sao lại phải gấp gáp như vậy ”

    ” Tại mấy người đó cả thôi. Không có biện pháp, bọn họ hối thúc mãi đấy “

    Lâm Duệ hạ thấp đầu, T-shirt trễ xuống lộ ra một mảng lớn da thịt trắng như tuyết:” Với lại hiện tại mẹ em đã lớn tuổi, em cũng muốn đi làm để kiếm tiền nuôi gia đình …. “

    ” Nhà của em không phải là … ” Cố Ngôn Đình cảm thấy tên công ty kia có chút quen tai, bất quá vẫn bị nửa câu sau lôi kéo chú ý. Thiếu tiền, không phải là nhà của Lâm Duệ xảy ra sự tình gì chứ! Bất quá nghĩ đến người cha hỗn đản của Lâm Duệ, hắn cũng không tiếp tục hỏi.

    Mẹ của Lâm Duệ là vợ lẻ của một tổng giám đốc công ty giải trí. Công ty này nói lớn không lớn, cũng nâng đỡ được mấy người nổi tiếng. Đối với người trong ngành cũng xem như là một công ty có tiếng tăm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Chẳng qua nghe nói vợ lớn của tổng giám đốc kia lòng dạ độc ác, thời điểm ly hôn tính toán tỉ mỉ. Chỉ còn kém không để vị tổng giám đốc kia quần cộc mà rời đi cũng coi như còn chút nhân tính. Người này từ đó về sau có bệnh đa nghi, đối với mẹ của Lâm Duệ ngoại trừ cho thẻ mua sắm cùng tiền mặt bên ngoài, còn tài sản thì hắn luôn đề phòng hai mẹ con y như đề phòng kẻ trộm.

    Cố Ngôn Đình từ nhỏ đã lớn lên trong yêu thương của cha mẹ, khi ấy chứng kiến Lâm Duệ quần áo không chỉnh tề, gương mặt đẫm nước mắt đau thương khóc trong lòng ngực mình. Trên người thì đầy dấu tay của nam nhân, thiếu chút nữa khiến hắn cầm dao đi liều mạng chém tên cầm thú kia.

    Lâm Duệ đơn thuần nhu nhược, vừa nhìn liền đem đến cảm giác cần người bảo hộ.

    Huống chi, y còn từng cứu mạng Cố Ngôn Đình.

    Lâm Duệ biết rõ hắn muốn nói gì, tự giễu cười cười.

    Cố Ngôn Đình dời ánh mắt sang nơi khác, cùng Lâm Duệ trầm mặc sau đó lên tiếng:” Công tác cũng đừng quá liều mạng, nếu có vấn đề gì tùy thời đều có thể gọi cho tôi “

    Lâm Duệ khuôn mặt như điêu như khắc khẽ ngẩng lên, nói:” Vậy anh đừng chê em phiền “

    ” Sẽ không ” Cố Ngôn Đình liếc nhìn y một cái, không tiếp tục nói thêm gì nữa, đưa chỉ một cửa tiệm cách đó không xa nói ” Đi, tôi mời em ăn cơm “

    Lâm Duệ gật gật đầu, ” Được đấy, rất lâu không ăn đồ trong nước rồi. Thật nhớ quá! “

    Y đi theo sát phía sau hắn, đột nhiên nói:” Ngôn Đình, anh so với trước đây thành thục hơn nhiều … cũng càng đẹp hơn “

    Cố Ngôn Đình đẹp là chuyện cả trường đều công nhận, chỉ là IQ cùng EQ đều bình thường. Nhưng chiều cao cùng nhan sắc lại là hàng đầu. Một mét tám lăm, thân hình tam giác ngược, mắt lại lớn, như Tao Bàn nói thì mí mắt hắn có thể kẹp chết cả một con ruồi.

    Đường Dịch từng than thở qua, nói Cố Ngôn Đình tướng mạo không có chỗ khiếm khuyết, nhưng chỉ cần thất khiếu thông suốt thì sẽ là loại người lòng dạ độc ác lãnh huyết vô tình.

    Cố Ngôn Đình hỏi cậu thất khiếu thông suốt là thế nào, Đường Dịch cười nói, ai biết được, có lẽ phải đợi ai đó đụng trúng chỗ khiến hắn khiến tức giận thì lập tức biết là thế nào thôi.

    Cố Ngôn Đình bỉu môi, không phản đối.

    Đường Dịch cùng tuổi với hắn, nhưng tâm cơ thâm trầm, thành thục chững chạc, rất quyết đoạn, cũng rất cưỡng từ đoạt lý. Cố Ngôn Đình thất khiếu thông suốt, cũng không đuổi kịp Đường Dịch cho dù một sợi lông.

    Hai người bọn họ mười lần cãi nhau, chín lần Cố Ngôn Đình nói không lại Đường Dịch. Cuối cùng nóng nảy động thủ, vừa động thủ Đường Dịch liền chiến tranh lạnh.

    Lần này lại vì cái gì cãi nhau

    Cố Ngôn Đình hoảng hốt nghĩ, đã quên.

    Chỉ nhớ rõ thời điểm cuối cùng hắn đánh một quyền vào bụng Đường Dịch. Cậu liền tức giận nằm ở ghế sô pha không đứng lên. Nửa đêm Cố Ngôn Đình đi tới dỗ dành thì người đã đi mất rồi.

    Quần áo không mang, điện thoại không cầm, bộ dáng rất vội vàng.

    ” Ngôn Đình Ngôn Đình ” Lâm Duệ nhịn không được nắm lấy cổ tay Cố Ngôn Đình:” Ngôn Đình, anh không sao chứ “

    ” Không sao, chỉ là ngủ không ngon thôi “. Cố Ngôn Đình đưa tay xoa xoa mi tâm. ” Nói về em đi, hai năm qua thế nào “

    Cố Ngôn Đình cùng Lâm Duệ cơm nước xong xuôi, lái xe cùng y đi mấy cửa hàng mua quần áo. Đến khi về nhà đã hơn bảy giờ tối.

    Ngọn đèn mờ nhạt từ cửa sổ lầu bốn hắt ra, Cố Ngôn Đình từ xa nhìn đến. Trong lòng không khỏi thở dài một hơi.

    Hắn không phải đồ ngốc, Đường Dịch đối Lâm Duệ không chào đón một chút cũng không hề dấu diếm. Nghĩ đến tối hôm qua tại KTV, Đường Dịch không bộc phát cũng coi như cấp mình mặt mũi.

    Cố Ngôn Đình coi trọng mặt mũi ai cũng biết, Đường Dịch cùng hắn kết giao ba năm. Vô luận trong nhà đánh hung đến cỡ nào, ra ngoài thấy bạn bè của hắn cũng chưa bao giờ khiến hắn mất mặt.

    Đều là bằng hữu, xoay qua xoay lại liền gặp. Mà hắn và Đường Dịch như lão phu thê, đoạn thời gian này nếu muốn vượt qua thì chướng ngại vật duy nhất chính là Lâm Duệ.
    Cố Ngôn Đình đem xe đậu trong bãi, ngẩng đầu nhìn cửa sổ nhà mình, đứng một lúc lâu mới đi lên.

    Cố Ngôn Đình là người thành phố, nhưng ba cùng mẹ hắn dều là công nhân viên chức bình thường. Nơi ở cũng chỉ là ký túc xá của công nhân viên chức, cho nên hắn từ nhỏ đã ở trong ký túc xá như đầu gấu mà trộm đồ, nhảy nhót phá phách khắp nơi.

    Cứ như vậy mà vô tư vô lự cho đến khi vào cấp ba. Cố Ngôn Đình sau khi huấn luyện quân sự, buổi tối bắt đầu mơ đến huấn luyện viên của mình. Hắn vóc dáng cao nên thường hay đứng ở phía sau nên cũng rất ít khi có thể nhìn rõ mặt huấn luyện viên, nhưng mà hơi thở đàn ông thuần thục của y lại khiến hắn bắt đầu dao động cảm xúc.

    Đúng vào lúc này hắn biết Lâm Duệ.

    Đó là thời điểm Cố Ngôn Đình nghỉ đông, con đường ngang nhà đang sửa chữa lại ngăn một đoạn đường. Cố Ngôn Đình được nghỉ về nhà, vừa xuống xe đã bị một chiếc xe chạy ngược đến đụng bay ra ngoài.

    Khi đó trời lạnh, trên đường vốn ít người. Có mấy người nhìn thấy nhưng đều sợ hãi kêu lên rồi chạy đi, chiếc xe đụng hắn cũng đã chạy trốn. Vùng ngoại thành, khu phụ cận đều không có camera giám sát, nếu không phải Lâm Duệ đi ngang qua thì tám phần mười Cố Ngôn Đình hắn đã không còn cái mạng rồi.

    Lâm Duệ báo cảnh sát còn gọi xe cứu thương, khi đó y mặc một thân thuần trắng ngồi bên cạnh Cố Ngôn Đình, không ngừng cổ vũ hắn, gọi hắn tỉnh lại. Lúc nửa tỉnh nửa mê, gương mặt xinh đẹp của y liền khắc ghi trong lòng Cố Ngôn Đình.

    Về sau lên đại học, Cố Ngôn Đình khi đi báo danh tân sinh viên lại nhìn thấy Lâm Duệ, cao hứng thiếu chút nữa từ trong ký túc xá bay ra ngoài.

    Chỉ tiếc hai người hữu duyên vô phận, Cố Ngôn Đình sau khi quen biết Lâm Duệ liền lập tức bày tỏ, kết quả là bị cự tuyệt. Lâm Duệ nói rằng bởi vì cả hai quá quen thuộc, kỳ thực hiện tại xem ra khi đó là bởi vì Cố Ngôn Đình quá nghèo.

    Mặc dù ba của hắn để lại cho hắn một căn nhà, cũng được cung cấp đầy đủ vật chất tiện nghi mà mua hàng hiệu. Nhưng so với bạn bè mà Lâm Duệ kết giao thì thật sự là hai giai cấp chênh lệch.

    Cố Ngôn Đình tâm tình vững chắc, nhưng mà Lâm Duệ trong lòng hắn lại như một ánh trăng sáng. Từ cấp hai, hắn dều luôn thương nhớ đến y, lúc nào cũng nhìn trời mà ngày nhớ đêm mong, tình sâu ý đậm.

    Cho nên hắn tự giác mà lui về phía sau. Không phải làm lớp xe dự phòng chịu mệt chịu khó mà đi theo hầu hạ Lâm Duệ cũng tốt hơn. Hai người cứ thế mà làm bạn bè, bạn bè vẫn là tốt nhất.

    Cố Ngôn Đình đại học kết giao với mười tiểu tình nhân, tất cả đều là bộ dáng tương tự với Lâm Duệ. Nhưng ai nấy đối với việc này đều không truy cập đến.

    Còn nếu không hiểu chuyện thì cũng sẽ sớm bị Cố Ngôn Đình một cước đá văng.

    Nhưng hiện tại Cố Ngôn Đình cũng không dám đá Đường Dịch. Tuy rằng hắn không biết năm đó vì sao bản thân lại đáp ứng Đường Dịch ” Thử một lần “. Thậm chí hắn còn một mực từng cho là mình cùng Đường Dịch là nhất thời, không ngờ lại lâu ngày sinh tình. Tựa như nuôi chó dưỡng mèo mà ỷ lại, thật lâu mới có thể tính là tình yêu.

    Nhưng hắn cũng như cũ không dám chọc giận Đường Dịch.

    Cửa phòng khép hờ. Cố Ngôn Đình đẩy cửa đi vào, nhìn thấy Đường Dịch đang ngồi trên ghế salon xem tivi. Áo sơ mi màu lam nhạt mở hai nút, không một nếp nhăn.

    Trên TV là phim hoạt hình mèo chuột kinh điển. Con mèo không ngừng hổn hển đuổi theo con chuột, giày vò suốt một đường cuối cùng cũng bắt được con chuột nhưng lại không một vuốt chụp chết mà cười không ngừng.

    Con chuột thừa dịp bất ngờ tháo chạy không thấy thân ảnh.

    Đường Dịch cười nhạt một tiếng, phun ra một câu:” Ngu ngốc “

    Đường Dịch trong trường được xem là gương mẫu, luôn là chỉ huy lãnh đạo. Hôm nay nghiêm trang nói hai chữ ” ngu ngốc ” không như ngày thường khiến Cố Ngôn Đình sững sờ, đứng yên tại chỗ.

    Đường Dịch xoay người nhìn hắn, một tay đỡ gọng kính:” Anh về rồi à “

    Hai người chiến tranh lạnh vài ngày rồi, Đường Dịch khách khí như vậy, Cố Ngôn Đình cũng không muốn sai theo. Vì vậy gật gật đầu:” Uhm, đã trở về. Em ăn gì chưa “

    Hắn thay giầy xong, mở ra một túi nhỏ đặt trên bàn trà ” Mua cho em đấy “

    Hộp nhỏ ngăn nắp, bên trong là một chiếc nhẫn.

    Đường Dịch nhẹ nhàng cầm lên, nhìn hồi lâu, là một trang sức của cửa tiệm phía Nam.

    Cậu không thể phân biệt thật giả, nhưng cũng không có nghĩa không nhìn quen mấy thứ này. Trên thực tế, những thứ người bình thường đeo, người nào mua vật gì, Đường Dịch hầu như đều biết.

    Cố Ngôn Đình chưa từng đi dạo phố, có thể mua được vật này khả năng chỉ có một.

    Đường Dịch cầm chiếc nhẫn hướng bên trong sô pha ngồi xuống, tay phải nhẹ nhàng gõ gõ đầu gối.

    ” Là tiệm Tân Hải lầu hai phải không Cái này … ước chừng là 288 “

    Cố Ngôn Đình thân mình vừa đến cửa phòng ngủ liền dừng lại, kinh ngạc quay người nhìn lại.

    Đường Dịch tâm tư kín đáo, nói trắng ra chính là lòng dạ quá sâu. Chẳng qua bình thường hai người ở chung, Đường Dịch luôn ôn hòa hơn mèo, ngẫu nhiên cũng sẽ tung móng vuốt bén nhọn, chưa từng khuất phục Cố Ngôn Đình.

    Hôm nay lại để lộ móng vuốt, Cố Ngôn Đình cảm thấy không đúng lắm nhưng vẫn trả lời:” Uhm “

    ” Cái này không tệ, mười chiếc vừa vặn có thể ăn một bữa cơm “

    ” Em theo dõi tôi ” Cố Ngôn Đình cau mày, lập tức phiền muộn. Hắn giữa trưa cùng Lâm Duệ ăn trưa, tổng cộng bỏ ra 2900 tệ. Cố Ngôn Đình sắc mặt âm trầm, lập tức cảm giác mình đứng dưới lầu muốn cùng cậu giải bày tâm tư thật đúng là ngu ngốc.

    Còn giải thích

    Còn thương lượng

    Đường Dịch là ai cơ chứ, chỗ nào cần ngươi nói chuyện!

    Không ngờ Đường Dịch lại đưa tay che mắt, chậm rãi nở nụ cười: ” Anh đúng là coi trọng em, Cố Ngôn Đình “

    ” Lâm Duệ thích ăn cơm Nhật, hôm nay anh mời cậu ấy ăn cơm, chẳng lẽ lại đi ăn món cay Tứ Xuyên Toàn bộ thành T, những tiệm quán lọt được vào mắt cậu ấy không đến ba. Nơi đó lại cách không xa nhà cậu ấy, Hồng Thạch là tiệm gần nhất. Mọi thứ đều thích hợp. Huống chi, nơi đó ghế tình nhân rất có tiếng, chi phí thấp nhất cũng 2600. Cố Ngôn Đình anh mặt mũi tốt như vậy, không chi thêm tiền được sao ”

    Đường Dịch nghiêng mặt, nhàn nhạt mà nói:” Không sai biệt lắm, 2900 đi “

    ” …. ” Cố Ngôn Đình nội tâm cả kinh.

    Từ khoảng cách này của hắn chỉ có thể nhìn được sườn mặt hơi nghiêng của cậu, kính đen trễ xuống, ánh mắt yên tĩnh, tựa hồ không hề gợn sóng. Nhưng mà từng tầng lãnh ý từ bàn chân len lỏi lên đến đỉnh đầu Cố Ngôn Đình, khiến hắn toàn thân đổ mồ hôi.

    Quả nhiên, Đường Dịch muốn biết cái gì, căn bản không cần tốn nhiều sức.

    ” Vậy thì sao” Cố Ngôn Đình thoáng dừng, cười lạnh nói:” Đúng là 2900, vậy thì sao nào Hao phí lắm à Em đau lòng tôi dùng tiền của em thì nói thẳng, tôi kiếm về trả cho em. Cùng lắm thì lão tử trước đó vui chơi thứ gì cứ ký sổ, sau này đều hoàn trả lại cho em, được chưa! “

    Hai người cùng một chỗ, vẫn luôn là Đường Dịch kiếm tiền về. Cố Ngôn Đình nội tâm phiền phức khó chịu, Đường Dịch ít khi đem tiền bạc ra nói. Hôm nay Đường Dịch như thế thật khiến Cố Ngôn Đình muốn bùng nổ.

    Đường Dịch thân thể cứng đờ, tay khoác trên ghế sô pha lập tức nổi gân xanh, mãnh liệt nắm chặt thành ghế.

    Cố Ngôn Đình cắn răng chờ Đường Dịch nghiến răng nghiến lợi đánh nhau. Không ngờ bàn tay nắm chặt kia từ từ buông lỏng.

    Đường Dịch thân hình không động, ngược lại nhẹ nhàng nói:” Ngôn Đình, anh thật sự cứ như vậy chống đối em sao”

    Cố Ngôn Đình nhíu mày không nói chuyện.

    ” Em chuyên chế, độc tài, đem hồ bằng cẩu hữu của anh. A, không, phải gọi là huynh đệ… đem huynh đệ của anh chia năm xẻ bảy, hầu như không có người nào dám cùng anh thổ lộ tình cảm, ăn thịt uống rượu cũng không được. Anh cảm thấy rất cô đơn, phải không ”

    Cố Ngôn Đình ngẩn người.

    ” Thỉnh thoảng ” Cố Ngôn Đình nói:” Nói cái này làm gì ”

    ” Tốt thôi, không nói chuyện này ”. Đường Dịch thoáng dừng lại, nửa ngày sau mới tiếp tục nói:” Anh có phải hay không cảm thấy em kiếm tiền so với anh nhiều hơn, tạo cho anh áp lực Lúc em hỏi anh xài bao nhiêu tiền, anh cũng sẽ cảm thấy rất mất mặt đi “

    Lần này Cố Ngôn Đình cũng không chút do dự ” Có một chút “

    ” Uhm “. Đường Dịch lại hỏi:” Anh không thích em hỏi đến chuyện của anh đúng không “

    Cố Ngôn Đình chợt nhớ tới, lần trước hai người đánh nhau cũng vì việc này.

    Hắn có một biểu ca mời ăn cơm, Đường Dịch một mực đợi hắn nửa đêm trở về. Hỏi hắn vấn đề này hơn nửa giờ.

    Cố Ngôn Đình hai mươi năm qua tùy tâm sở dục, cho tới bây giờ không có nhân nhượng bất kỳ người yêu nào. Đường Dịch ưu tú như vậy cùng hắn một chỗ, hắn cảm thấy rất vinh hạnh, cũng bất giác mà nhượng bộ. Cuối cùng nhượng thành cái bộ dạng ngày hôm nay.

    Cho nên đôi khi hắn không chút kiên dè mà phản nghịch, cũng sẽ nói ra những bi phẫn cùng ủy khuất cất giấu trong lòng mình.

    Trước kia Cố Ngôn Đình đối với việc này cũng từng nói qua, Đường Dịch có đôi khi sẽ kinh ngạc nghe hắn nói một chút. Có đạo lý cũng sẽ gật đầu ghi nhớ, đôi lúc thì trực tiếp đùa nghịch như lưu manh, kề sát vào Cố Ngôn Đình mà đùa giỡn.

    Sau đó kết quả là cùng yêu tinh đánh nhau đến trên giường, trải qua một đêm đầy xuân tình.

    Cố Ngôn Đình nghĩ đến lúc hai người ngọt ngào thân mật, từng chút từng chút nóng giận cũng tiêu tan đi ít nhiều.

    ” Đường Dịch, những thứ này đều có thể thương lượng lại. Tôi … ” Cố Ngôn Đình nhất thời không biết nói gì cho phải. Đường Dịch thanh lãnh ngồi ở đó, không giống như là đang tức giận, nhưng cũng không phải là bộ dáng muốn hòa hảo.

    Cố Ngôn Đình gãi gãi đầu, mấy lần mở miệng cũng không biết nên bắt đầu nói từ đâu.

    ” Là chuyện Lâm Duệ sao ” Hai người trầm mặc hơn 10 phút, Đường Dịch thở dài, mở miệng trước:” Anh muốn nói cái gì “

    Cố Ngôn Đình cuối cùng cũng tìm được bậc thang, đi đến sô pha ngồi xuống:” Nhà Lâm Duệ cách đường Giang Hoài quá xa, nếu như trên đường không có chỗ nghỉ, tôi sợ chân cậu ấy chịu không được. Hôm nay cậu ấy nói muốn ở nhờ, tôi thấy em cũng không cao hứng lắm. Bất quá chuyện này thương lượng sau được không”

    Lâm Duệ lúc cứu Cố Ngôn Đình nên bị thương qua, nghe y nói là lúc đợi xe cứu thương đến thì đằng sau có chiếc xe chạy đến quẹt phải.

    Cố Ngôn Đình từng nhìn thấy trên bàn chân thẳng tắp mịn màng của Lâm Duệ thế nhưng lại có một vết sẹo.

    Sô pha một mét hai, tay Đường Dịch gác phía trên chiếm một nửa, Cố Ngôn Đình ngồi xuống liền bị chắn một khoảng rất xa.

    Đường Dịch rốt cuộc cũng ngẩng đầu nhìn hắn, mắt phượng mang theo hàn ý:” Không thể “

    ” Vì cái gì không thể ” Cố Ngôn Đình nhíu mày, khẩu khí có chút gấp gáp:” Tôi cùng cậu ấy thật sự không có gì, chỉ là bạn học cũ bình thường. Lúc trước chân cậu ấy là vì tôi mới bị thương, tôi không thể không quản “

    ” Anh muốn quản ” Đường Dịch nói:” Anh có thể nói cho em biết là anh muốn quản bao lâu không “

    ” Một lần Một năm Hay cả đời “

    Cố Ngôn Đình ngẩn người:” Đương nhiên …. khi nào có thể thì giúp “

    Ý tứ này, chính là chỉ cần Lâm Duệ gặp vấn đề, hắn có thể quản liền quản.

    Đường Dịch không nói gì.

    Đèn phòng khách màu vàng ấm áp, lúc trước Đường Dịch chọn đèn cố ý chọn màu này. Nói là sẽ có thêm không khí ôn hòa, ấm áp. Nhưng mà lúc này, màu vàng từ ngọn đèn kia chiếu xuống gương mặt anh tuấn của cậu lại mơ hồ thêm vài phần trắng bệch.

    Trong phòng không khí lúng túng trầm mặc rất lâu.

    Cố Ngôn Đình cảm thấy có chút không ổn, muốn mở miệng nhưng lại chậm mất.

    Bởi vì hắn nghe thấy Đường Dịch thở dài rồi kiên định nói:” Cố Ngôn Đình, chúng ta chia tay đi! “

    Chương 4: Chuyện này thật sự là loạn ! khi trở lại lão tử nhất định phải chỉnh lại

    Việc chia tay, Cố Ngôn Đình không biết đã đề ra bao nhiêu lần. Nhưng cuối cùng cũng không có kết quả.

    Hôm nay Đường Dịch lại mở miệng nói chuyện này, phản ứng đầu tiên của hắn không phải sợ hãi. Mà là mới lạ.

    Dù sao trước kia hắn nói đến việc chia tay, vừa mới nói Đường Dịch còn tức tối phẫn nộ cùng hắn đánh nhau. Về sau đại khái là vì nói quá nhiều, Đường Dịch cũng lười liền nhàn nhạt nói:” Nghĩ cũng đừng nghĩ! “

    Cố Ngôn Đình kinh ngạc, có chút không thể tin được muốn cười. Vì vậy hắn không nói gì, muốn xem thử Đường Dịch chia tay kiểu nào.

    Đường Dịch nói xong câu đó, trầm mặc một hồi liền đứng dậy đi vào phòng ngủ. Chỉ chốc lát sau, Cố Ngôn Đình thấy cậu từng kiện từng kiện đem quần áo trong tủ cùng đồ đạc của mình đem ra ngoài.

    Phòng này lúc trước hai người cùng nhau mua, khi đó cả hai đều vừa mới tốt nghiệp nghèo kiết xác. Mỗi tháng đều phải trả nợ, Cố Ngôn Đình khi đó còn hớn hở vạch trên mặt đất, nói ai trả xong trước thì được thành chủ.

    Rốt cuộc phòng bị Cố Ngôn Đình trả hết trước, nhưng tiền lương của cậu đột nhiên tăng vọt, rốt cuộc thời điểm trả dứt nợ, Đường Dịch ôm cổ Cố Ngôn Đình nói:” Bảo bối, em đời này cũng không cầm được bằng chứng nhận gì rồi, cả giấy tờ bất động sản cũng không có, vậy thì còn hình đám cưới thì sao “

    Hình đám cưới hai người hề hề cười thật ngốc mà ôm nhau, còn như ôm cả căn nhà này.

    Phòng khách treo màn cửa màu đỏ sẫm của rượu, tường đen quyện vào, lúc trước Đường Dịch còn ra tay viết một câu ” Vĩnh kết đồng tâm ” treo phía trên.

    Sau này ảnh chụp rửa ra, Cố Ngôn Đình nghĩ để bức tranh chữ kia rất chật chội nên tháo xuống chỉ chừa lại khung ảnh cả hai.

    Đường Dịch thu xếp xong quần áo rồi đi lấy gọng kính, Cố Ngôn Đình rốt cuộc cũng phát giác được tình huống thật sự nguy hiểm. Sắc mặt lập tức thay đổi.

    Hắn từ ghế sô pha nhảy dựng lên, một đường đánh đổ không ít đồ vật. Rốt cuộc ngay khi Đường Dịch sắp lấy khung ảnh liền giật lấy giấu đi.

    ” Cái này, cái này em không thể động vào! ” Cố Ngôn Đình như gặp đại địch.

    Đây là sự thật sao

    Quyết định không thể để cậu lấy đi!

    Đường Dịch sẽ hỏi hắn tại sao không thể động đi Sau đó hắn có thể nói tình cảm chúng ta còn chưa chấm dứt, em tại sao lại đòi chia tay Việc Lâm Duệ có thể thương lượng sau, tôi chỉ xem cậu ta là đệ đệ mà thôi ….

    Cố Ngôn Đình cảm thấy chỉ số thông minh của mình thực sự vượt bề ngoài, hắn đứng thẳng người. Trong bụng suy nghĩ sẵn trong đầu những gì cần nói, chăm chú nhìn Đường Dịch, chờ cậu mở miệng.

    ” Tôi …. ” Đường Dịch vuốt vuốt mi tâm, mở miệng.

    ” Phòng này dù sao cũng thuộc về anh. Thứ này anh muốn thì cứ giữ lấy, không muốn thì vứt đi. Chỉ có điều đồ đạc của tôi đều thu dọn cả rồi. Tôi sợ phải quay lại đây nhìn thấy người không nên thấy, sẽ phiền lòng. “

    Cố Ngôn Đình:” …. “

    Đường Dịch:” Tôi đi “

    Đường Dịch cầm theo điện thoại cùng ví tiền, khoác lên áo khoác cứ vậy ra khỏi nhà.

    Cố Ngôn Đình tối nay ngoại trừ lúc mới đầu cười lạnh một tiếng, rống một câu thì toàn bộ quá trình như kẻ ngớc động cũng không động.

    Những câu nói nghĩ sẵn trong đầu một câu cũng không nói ra.

    Những người bị sét đánh cũng sẽ như vậy sao.

    Kỳ thật không riêng Cố Ngôn Đình, Tao Bàn nửa đêm nhận điện thoại cũng thiếu chút đem điện thoại quăng đi:” aaaa Chia tay Chị dâu nói “

    Tao Bàn không chút nào kiêng dè mà rống lên cả buổi, cuối cùng sâu kín nói một câu:” Lão đại, anh hơn nửa đêm đừng trêu trọc tôi nha “

    Cố Ngôn Đình bực bội đá bàn trà:” Lão tử ăn no rỗi việc đi trêu cậu sao! Con mẹ nó tôi vừa về nhà, cái gì cũng không biết, cậu ấy không ngờ lại cho tôi sức ép như vậy! “

    Cố Ngôn Đình rốt cuộc cảm giác quay trở về, hổn hển rống:” Con mẹ nó, vậy mà dám cùng lão tử nói chia tay! Lại muốn chia tay! Tôi là cây cỏ sao, nói chia tay thì chia tay đi! “

    ” Đúng vậy, chia tay thì chia tay! ” Tao Bàn cũng hùa theo:” Dù sao lão đại cũng đã sớm muốn chia tay rồi!”

    ” Đánh rắm! ” Cố Ngôn Đình nổi giận.

    Tao Bàn ngậm miệng không lên tiếng. Cố Ngôn Đình khép mắt lại, cũng không nói chuyện.

    Nửa ngày, Tao Bàn mới thở dài hỏi:” Lão đại, anh đối với Lâm Duệ vẫn còn dư tình phải không «

    Cố Ngôn Đình bị một câu kia làm nghẹn không thể trôi xuống, thở hổn hển cả buổi, cũng không biết phải nói:” Ừ ” hay ” không phải “

    Bình tâm lại mà nói, hắn toàn tâm toàn ý thích y bốn năm, nói quên làm sao mà quên.

    Hắn và Đường Dịch trong ba năm này, mặc dù không coi trọng những tiểu nam sinh khác. Nhưng mà mộng tưởng hão huyền vẫn còn không ít.

    Ví dụ như Cố Ngôn Đình nhanh chóng trở thành một đại gia tuấn lãng, Lâm Duệ khóc lóc cầu hắn cùng một chỗ.

    Lại ví dụ như Lâm Duệ chỗ lão nam nhân bị khi dễ, trong tình huống nghìn cân treo sợi tóc Cố Ngôn Đình hắn từ trên trời rơi xuống, anh hùng cứu mỹ nhân.

    Nhưng mà Cố Ngôn Đình biết rõ, này chấp niệm cũng chỉ đặt ở tận đáy lòng, nếu đem ra thì coi như xong.

    Giống như ngươi ở trong mộng niệm:” Bắc Minh có cá, kỳ danh là côn, côn to lớn * ”. Sau đó sự thật nói cho ngươi biết:” Làm cá nướng có thể no bụng mấy ngàn người, hơi cay, không cho hành tây, thả rau thơm ” là giống nhau.

    Đường Dịch chính là sự thật của hắn, ngọt bùi cay đắng đều có đủ.

    Lâm Duệ chính là Bắc Minh có cá của hắn, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.

    Hôm nay Đường Dịch đòi chia tay, Cố Ngôn Đình ngoại trừ kinh sợ bên ngoài, còn có chút thẹn quá hóa giận.

    ” Tôi cũng không biết, nhưng mà, tôi thật không có …. Thực không nghĩ tới chia tay Đường Dịch “

    Cố Ngôn Đình như khí cầu bị đâm thủng, méo mó nói:” Tao Bàn, tôi ngày mai muốn đi Hàng Châu một chuyến. Chìa khóa giao cho cậu “

    Tao Bàn ồ một tiếng:” Tại sao lại ra ngoài ”

    ” Công ty an bài, tôi cũng vừa vặn muốn yên tĩnh “. Cố Ngôn Đình hữu khí vô lực mà nói:” Cậu giúp tôi, quan tâm chị dâu của cậu một chút “

    Tao Bàn: ” …. ” Đường Dịch là nhân vật khiến bọn họ hút thuốc cùng đều phải lo sợ, đâu phải người cần y ” quan tâm “
    ” Anh cho tôi đi nhìn chị dâu “

    Tao Bàn có chút không phúc hậu bắt đầu than thở:” Chị dâu ưu tú như vậy, thực sự có người ra tay thì một tiểu nhân vật như tôi làm sao cản đây Lão đại, anh không thể như vậy không nghĩa khí, vạn nhất để chị dâu phát hiện bị theo dõi. Nói không chừng khi anh trở về phải đào sông đào núi kiếm xác của tôi đó”

    ” Tôi sẽ kiếm ” Cố Ngôn Đình thoáng dừng một chút, nói:” Là huynh đệ thì cùng chết “

    Tao Bàn nước miếng còn chưa kịp nuốt xuống, trực tiếp từ trong lỗ mũi sặc ra.

    Được, còn nói gì nữa, chết thì chết.

    Tao Bàn có chút e ngại, Đường Dịch a Đường Dịch, cần phải thủ hạ lưu tình a.

    Cố Ngôn Đình trong trường học cũng xem như là nhân vật phong vân, nhưng kỳ thật tính tình ngay thẳng. Cũng không có tâm nhãn. Về sau Lâm Duệ trong trường nổi tiếng là gay, Cố Ngôn Đình mỗi ngày theo sau lưng Lâm Duệ, cũng cuốn vào trong các lời đồn đãi.

    Cố Ngôn Đình ngốc nghếch còn chưa phát giác ra, còn cảm thấy chung quanh bằng hữu thật tốt. Trên thực tế là Tao Bàn ở sau lưng nghe không ít lời bẩn thỉu, cái gì mà gay, bán cây hoa cúc, vạch mông cho người thượng …. muốn có bao nhiêu khó nghe thì có bấy nhiêu.

    Sau này Cố Ngôn Đình quen biết Đường Dịch.

    Lại về sau, những người nói xấu kia cũng không còn. Tuy rằng tránh không được sau lưng vẫn bị nói, nhưng lại không dám nói thẳng về Cố Ngôn Đình.

    Khi đó, Đường Dịch khiến Tao Bàn có chút sợ hãi.

    Sách, Đường Dịch đem lão đại giẫm đạp rồi!

    Tao Bàn cúp điện thoại, mơ mơ màng màng. Thời điểm đang muốn ngủ thì năm chữ thật to hiện ra – Làm sao có thể được

    Đường Dịch một mình chuồn khỏi bệnh viện rốt cuộc bị hộ lí khiển trách tập thể.

    Cậu liền cam đoan, hứa đủ điều sẽ tuyệt đối không trộm đi ra ngoài nữa. Chính là vừa nói xong liền có chuyện khiến cậu phải ra ngoài, là đi gặp sữa đậu.

    Sữa đậu là một tiểu nam hài, rất đáng yêu, khỏe mạnh lại kháu khỉnh. Bé nguyên danh gọi là Duy Duy, sữa đậu là biệt hiệu Đường Dịch gọi bé.

    Đường Dịch cùng đứa trẻ này cũng rất có duyên, lần đầu tiên đi cửa hàng bàn chuyện làm ăn. Trông thấy một biển người như thủy triều một cục vải bông màu đỏ bơ vơ trong đám người, mờ mịt không biết gì trừng to mắt nhìn.

    Đường Dịch liền đem bé ôm đến trung tâm phục vụ, đợi nhân viên tìm được mẹ của bé mới đi khỏi.

    Nửa năm sau, cậu ở Long Các ăn cơm lại gặp phải đứa bé này, bĩu môi, hai mắt đẫm lệ mông lung tại cửa ra vào.

    Về sau Đường Dịch cảm thấy mẹ của đứa bé này thật không đáng tin cậy.

    Mẹ của tiểu hài tử ước chừng thấy cậu tướng mạo anh tuấn, công tác lại bận rộn. Khi nhận định Đường Dịch không phải một tên lừa gạt, cũng đưa tiểu hài tử theo Đường Dịch đi chơi.

    Ngẫu nhiên tiểu hài tử muốn đi cùng Đường Dịch, chỉ cần Đường Dịch rãnh mẹ của bé sẽ đem bé giao ra.

    ” Đường thúc thúc, thúc có thể đi không ” Sữa đậu thanh âm mang theo tiếng khóc nức nở ” Con …. thúc gặp con ở chỗ cũ được không »

    Mẹ của Sữa Đậu không đáng tin cậy, nhưng Sữa Đậu lại rất hiểu chuyện. Bình thường liên hệ với Đường Dịch đều là gửi thư, hỏi thăm này nọ rồi mới bảo nhớ cậu. Đường Dịch cũng không phải tùy thời đều có thể đáp ứng, mười lần thì chỉ có thể đến phân nửa.

    Hôm nay đứa nhỏ này thế nhưng lại gọi điện thoại cho Đường Dịch, cũng là lần đầu tiên, nhất định là có chuyện xảy ra.

    ” Thúc hiện tại rãnh, Sữa Đậu em bây giờ đang ở đâu Đừng đi đâu cả, thúc thúc tìm con “

    Đường Dịch cầm điện thoại sau đó đi tìm hộ lí xin phép, hộ lí im lặng lườm cậu nhưng dù sao cũng cho cậu đi.

    Sữa Đậu nói chỗ cũ chính là một công viên nhỏ, Đường Dịch lần đầu tiên dẫn bé đi chơi là nơi đó. Đường Dịch bắt xe chạy đến, tiểu gia hỏa kia đang cầm một tờ báo ngồi ở trên ghế dài ra dáng người lớn.

    Đường Dịch bất đắc dĩ cười cười, đi đến trước mặt bé mới phát hiện tiểu gia hỏa khóc đến run rẩy. Vừa nhìn thấy bóng Đường Dịch đổ xuống người mình liền vứt bổ nhào đến ôm chặt Đường Dịch oa oa khóc.

    Quả nhiên là đã xảy ra chuyện.

    Mùa thu giữa trưa ánh nắng mặt trời rất rắc, Sữa Đậu khóc hơn mười phút, trên ót đều là mồ hôi. Hai mắt đều phiếm hồng, lông mi thật dài bị nước mắt làm ướt dính cùng một chỗ.

    Đường Dịch lấy tay lau mồ hôi cho bé, chờ bé ngừng khóc mới thở dài hỏi:” Làm sao vậy Có chuyện gì nói thúc thúc nghe được không”

    Sữa đậu miệng méo mó, vành mắt lại đỏ.

    ” Ngoan, đã ủy khuất khóc hết là được rồi. Nhưng không thể để yên trong lòng đúng không Nếu không quái thú lớn đến, con lại cứ khóc thì ai đi gọi Ultraman a “

    ” Ân! ” Sữa Đậu lấy tay lau lau nước mắt:” Con đi gọi Ultraman đánh bọn hắn! “

    Đường Dịch gật gật đầu, cười cười nhéo quai hàm tròn trịa của sữa đậu:” Bọn họ là ai “

    ” Con …. là ba ba của con ” Sữa Đậu nắm chặt quần áo của Đường Dịch, như sợ cậu chạy mất. Một đôi mắt đen nhánh như diệu thạch lập tức lại ứa nước mắt:” Mẹ nói ba ba muốn dẫn con đi, không cho con ở cùng mẹ “

    ….

    Mẹ của sữa đậu là một nữ nhân không đáng tin cậy.

    Đường Dịch cảm thấy đời này bản thân sẽ không thể nào có con, cho nên đối với trẻ con đặc biệt ôn nhu.

    Có đôi khi đi đàm phán, nhìn thấy đối phương dẫn theo con nhỏ hoặc nói đến con của mình mà mặt đầy nhu tình, cậu cũng sẽ thủ hạ lưu tình.

    Nhưng xem ra, mẹ của Sữa Đậu không phải là một người mẹ tốt.

    Nàng mấy lần bởi vì mua sắm hoặc cùng nam nhân hẹn hò mà bỏ mặc con không thèm quan tâm, lại thường xuyên để con mình tự đi ra ngoài mua đồ một mình hoặc đi tìm cậu.

    Như hôm nay ở công viên này chẳng hạn, vạn nhất có người không đàng hoàng thì sẽ bắt sữa đậu đi mất rồi.

    Đường Dịch thở dài:” Con vẫn thích ở cùng mẹ sao “

    ” Cũng không phải “

    Tiểu hài tử tâm tình phiền muộn nhanh đến cũng nhanh đi. Đường Dịch ở trên ghế dài đem bé ôm vào trong ngực, bé liền cao hứng.

    ” Con không phải con nít ” Sữa Đậu cắn môi, nhỏ giọng nói:” Mẹ phải có baba mới, mà baba … cũng sẽ có mẹ mới a “

    Bé nói có chút khó khăn, nhưng ý tứ lại rất rõ ràng. Thời điểm mẹ của Sữa Đậu quen bạn trai, cũng từng vì việc có Sữa Đậu vướng víu mà cảm thấy phiền phức. Đứa bé này mặc dù còn nhỏ, nhưng lại đặc biệt mẫn cảm.

    Sữa Đậu biết mình là vướng bận của mẹ, tự nhiên cũng lo lắng ở bên cạnh ba cũng sẽ bị dán cái mác ” con ghẻ “

    Đường Dịch nội tâm tê rần, vuốt vuốt đầu Sữa Đậu:” Không có việc gì, còn có thúc thúc ở đây “

    ” Ân ” Sữa Đậu hăng hái gật đầu ” Nếu thúc thúc có thể làm ba ba thì tốt rồi “

    Dỗ dành Sữa Đậu xong, Đường Dịch dẫn bé đi dạo công viên. Vừa đi vừa dạy cho bé tên của cây cỏ trong công viên.

    Đi còn chưa tới hai vòng, điện thoại của Sữa Đậu liền vang lên.

    ” Duy Duy, tiểu tử …. Ai, là Đường tiên sinh à …. ” Một nữ nhân chê cười nói ” Tôi đã nói rồi. Duy Duy nhất định là đi tìm cậu, cha của nó còn không tin! “

    Đường Dịch cầm điện thoại nhíu mày:” Ân. Duy Duy đang ở cạnh tôi “

    ” Ai, là như thế này. Ba của Duy Duy đến đón nó, đến nhà hàng đỗ xe xong quay lại thì nó đã chạy mất dạng. Thiếu chút nữa hù chết tôi. Cái kia, Đường tiên sinh … “

    Nữ nhân ho nhẹ một tiếng:” Có thể phiền cậu làm việc tốt làm đến cùng, đem nó đưa tới đây không “

    Sữa Đậu từ lúc nghe cậu bắt điện thoại luôn nắm chặt vạt áo của cậu. Như một con nai nhỏ bị thương.

    Đường Dịch liếc bé một cái, thở dài:” Được “

    Đường Dịch trên đường đi đều phải lôi kéo bé. Sữa Đậu nhịn không được lại khóc, nhưng bé cũng là một đứa nhỏ hiểu chuyện, dù khóc nhưng là vẫn theo Đường Dịch đi ra ngoài.

    ” Sữa Đậu, Sữa Đậu, con nghe thúc nói ” Đường Dịch nhìn thấy đã sắp đến nơi, đưa tay lau nước mắt cho bé ” Lát nữa thúc sẽ ở đây đợi con, con đừng sợ, được không nào Thúc thúc đi cùng con mà! “

    Sữa Đậu cắn môi gật gật đầu, khóc đến mức không thể nói được lời.

    Đứa nhỏ này mẹ của nó không muốn nó. Về phần cha của bé …. Ba năm không tới gặp một lần, chỉ sợ rất khó nói.

    ” Nếu như ” Đường Dịch do dự một chút:” Bọn họ nếu như không muốn con, thúc thúc cũng sẽ muốn con. Được không nào “

    Sữa Đậu sửng sốt một chút, hai mắt lập tức phát sáng.

    Đường Dịch đem bé dẫn đến nhà hàng nữ nhân nói, đến lầu ba ngay vị trí đối diện cầu thang cậu liền nhìn thấy người. Sau đó buông tay Sữa Đậu ra để bé đi cùng nhân viên vào.

    Chẳng qua lại ngoài ý muốn chưa đến mười phút, Sữa Đậu lại vô cùng cao hứng chạy trở ra.

    ” Thúc thúc, thúc thúc, con trở về a! ” Đứa bé mặt còn vươn nước mắt, con mắt sưng lên lúc này lại cong lên thành một đường cong:” Ba mẹ con ai cũng không muốn con, chúng ta đi thôi! “

    ” …. ” Đường Dịch:” Ba của con đâu “

    ” Ở phía sau ” Sữa Đậu cao hứng kéo tay cậu:” Ba ba của con nhưng lại rất dễ chịu! Con vừa nói có người muốn con, y liền đáp ứng “

    Đường Dịch ngẩn người, lại ngẩng đầu liền bắt gặp một người lạnh lùng anh tuấn đi ra, là người mỗi năm trong cuộc họp cấp cao đều xuất hiện.

    ” … Chu tổng ”

    Đường Dịch ôm Sữa Đậu đứng ở cửa nhà hàng năm phút, sau đó một nữ nhân vui vẻ phất phất tay chào bọn họ, khởi động một chiếc xe mini rời đi.

    Tao Bàn trốn trong xe trợn mắt há hốc mồm nhìn hồi lâu, cho đến khi nhìn rõ người ngồi ở vị trí lái xe tướng mạo anh tuấn mới ai nha một tiếng, gấp rút gửi tin cho Cố Ngôn Đình.

    ” Xong rồi lão đại!!!! Chị dâu bị một chiếc hãn mã cao cấp đón đi!!!! Người ngồi phía trước rất giống anh! Không! So với anh càng đẹp!!!!”

    Cố Ngôn Đình đang ở công trường, từ trong một đống dấu chấm than Tao Bàn gửi đến khó khăn lượt lại nội dung. Vừa đọc xong lập tức phát hỏa, không chút suy nghĩ điện lại.

    ” Cái gì ngựa Đường Dịch đi trường đấu ngựa sao Con mẹ nó việc này thật sự không ổn! Trở về lão tử chỉnh cho cậu ấy biết! “

    Tao Bàn nghe thấy ông nói gà bà nói vịt mà có chút tức giận, quả thật vô cùng đau đớn:” Hummer! Xe! Lão đại, anh thôi làm em xấu hổ chết đi được không ”

    “….” Cố Ngôn Đình ngẩn người:” Xe Có ý gì ”

    Tao Bàn đem chuyện hôm nay Đường Dịch cùng một nam nhân và một đứa bé kể rõ cho Cố Ngôn Đình nghe tường tận.

    Cố Ngôn Đình:” Ngọa Tào ( *khó vào đời, câu cửa miệng của dân đi làm khi gặp khủng hoảng kinh tế) giả bộ chọc tức ai đây! Trong nội thành còn chạy Hummer, không phải đào mỏ thì là dân giàu mới nổi! Ngu ngốc, khẳng định trong thành phố không thể có loại đó Loại người này không chừng là từ câu lạc bộ nào đó chui ra, nói không chừng trên đường cướp của người ta đấy, lão tử chấp ngươi mười cái mạng, ngươi đụng vào thử xem …. “

    ” …. ” Tao Bàn nghe không nổi nữa.

    Cố Ngôn Đình:”….”

    Cố Ngôn Đình:” Tôi đi mua vé máy bay, chờ! “

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Tiểu kịch trường

    Cố Ngôn Đình:” Vợ, em thích động vật nào “

    Đường Dịch:” Ngựa “

    Cố Ngôn Đình ( phẫn nộ):” Ngọa tào, em có phải không yên phận muốn lấy tên tiểu tử kia đúng không! Hummer thì có gì đặc biệt hơn người ….

    Đường Dịch:” Ngựa, động vật ăn cỏ, nuôi con bằng sữa mẹ, bộ guốc lẻ “

    Cố Ngôn Đình: (⊙_⊙) ” A, anh cũng thích “

    Đường Dịch: ….

    Cố Ngôn Đình:” Anh còn thích lừa (⊙_⊙) ….. “

    Đường Dịch: ” Cút! ”

    Chương 5: Sống trong chuồng heo còn khóc mình một thân hôi thối

    Ý định mua vé trở về của Cố Ngôn Đình rốt cuộc trở thành bọt nước.

    Hắn trước gọi điện xin nghỉ, thì sau hạng mục liền xảy ra vấn đề.

    Bộ phận hắn đang làm trong công ty là bộ phận thiết kế, lần này hạng mục là được một vị khách hàng cũ giới thiệu. Cố Ngôn Đình ở công ty làm đã ba năm, quản lý cố ý bồi dưỡng hắn. Liền gọi hắn mang theo cả đội đi đến nơi đó một chuyến, coi như cho hắn cơ hội rèn luyện.

    Cố Ngôn Đình hùng tâm tráng khí mà đến, ai biết được chưa đến một ngày người ủy thác hạng mục đó lại đổi ý. Tỏ vẻ đối với thiết kế của bọn họ không hài lòng, yêu cầu đổi toàn đội.

    Cố Ngôn Đình chỉ có thể đem chuyện trở về áp xuống, trước mang theo trợ lý cùng đối phương bàn bạc. Trong lúc nhất thời nghĩ Đường Dịch cũng sẽ không dễ dàng bị con ngựa đó lừa mất. Điện thoại không ai tiếp, hắn cau mày bắt đầu gửi tin nhắn.

    Bên kia Cố Ngôn Đình công việc bộn bề, Đường Dịch bên này cũng bận không kém.

    Sữa Đậu tên đầy đủ là Chu Duy Duy. Cha của nó đúng thật là Chu Hạo, người đang lái xe kia.

    Chu Hạo là lãnh đạo trực tiếp của Đường Dịch, là ER (Employee relation) trong ban giám đốc. Bất quá Đường Dịch nhậm chứ là ER tại thành phố T, bình thường cùng lão bản gặp mặt một năm không đến ba lần.

    Huống chi mỗi lần cậu đều là đến với tư cánh quản lý công ty tham gia hội nghị, tại hội trường chỉ có thể ngồi ở vòng thứ hai rất xa.

    Ngồi vòng trong là quản lý cấp cao của công ty, thời điểm họp cũng khá nhanh, đối với Đường Dịch một cấp dưới như vậy đều là nhìn về hàng phía trên đầy tôn kính.

    Cho nên Đường Dịch mơ hồ có chút hối hận khi lại thốt ra câu:” Chu tổng “

    Dù sao Chu Hạo trong nhà ăn vẻ mặt có chút nghi hoặc, nhưng cũng biết Chu Hạo không có nhận ra mình. Hoặc nói hắn căn bản không biết cậu. Mà cậu lại xưng hô như vậy, không chỉ là tự mình báo danh tính còn khiến người khác không vui vẻ gì.

    Sữa Đậu là con của đại lão gia, a không, là Chu Duy Duy tiểu thiếu gia đang khóc lóc vừa đấm vừa xoa đòi cậu đi cùng.

    Đường Dịch ngồi phía sau im lặng thở dài, bất quá trên mặt cũng không hề để lộ sợ hãi.

    Chu Hạo đến đón con trai về nhà, cậu thế nhưng lại phải đi cùng ngồi với con hắn phía sau. Chu Duy Duy ngồi trong lòng cậu, bàn tay nhỏ bé giữ chặt Đường Dịch sợ hãi. Nhưng lại có chút tò mò nhìn nhìn Chu Hạo.

    Chu Hạo tuy rằng vẻ mặt khó chịu chống đỡ, bất quá vẫn là khách khí cùng Chu Duy Duy trò chuyện một chút.

    ” Con gọi là Duy Duy đúng không ” Chu Hạo từ kính chiếu hậu quét mắt nhìn tới, ánh mắt nhìn đến ngón út của Đường Dịch bị giữ chặt dừng nửa giây liền rời đi.

    Chu Duy Duy trịnh trọng gật đầu:” Vâng ạ, ba ba “

    Đường Dịch:” … ” Tiểu hài tử gọi ba ba quá tự nhiên, như gọi thúc thúc giống nhau, mở miệng thì gọi. Đường Dịch lông mày nhướng lên, cảm thấy Chu Duy Duy hành vi phối hợp mười phần, thậm chí có chút nịnh nọt này thật kì lạ

    Chu Hạo vẫn còn chưa phát giác ra, từ trong mũi hừ một tiếng.

    Lại qua thêm vài phút đồng hồ, Chu Hạo mới nói:” Tôi lúc trước không biết mẹ con đem con sinh ra, cô ta cũng không nói cho tôi biết, cho nên mới chậm như thế đi gặp con “

    Đường Dịch trong đôi mắt phượng kín đáo rùng mình, bất động thanh sắt nhìn về phía Chu Duy Duy.

    Ba năm … Cái này mà gọi chỉ chậm một chút

    Xem ra lão bản này thật không phúc hậu, hơn nữa hắn xin lỗi thế này, cẩn thận nghĩ lại thế nhưng là đang đổ trách nhiệm lên người nữ nhân kia.

    Chu Duy Duy nắm tay Đường Dịch thật chặt, gương mặt nhỏ nhắn kéo căng đầy nghiêm trang nói

    ” Không sao, ba ba “

    Đường Dịch:” … “

    Chu Hạo hài lòng gật đầu, đột nhiên hỏi:” Con còn gọi là Sữa Đậu phải không “

    Chu Duy Duy sửng sốt một chút, nhìn nhìn Đường Dịch:” Ân …. “

    Câu này chữ ” ba ba ” còn chưa nói ra, Chu Hạo liền trực tiếp từ kính chiếu hậu tựa tiếu phi tiếu nhìn về phía Đường Dịch.

    ” Đậu đen hay đậu nành “

    Chu Duy Duy có chút mơ hồ, khuôn mặt nhỏ nhắn mang theo vẻ mờ mịt nhìn về phía Đường Dịch, hiển nhiên là không thể giải thích vấn đề này của ba ba rồi.

    Kỳ thật Đường Dịch nhìn rất ôn nhu lương thiện, nhưng mà vẫn rất độc địa. Ví như cậu gọi Chu Duy Duy là Sữa Đậu, ngoại trừ bởi vì mấy cái quảng cáo tẩy não bên ngoài, cũng bởi vì mẹ của Chu Duy Duy xấu xa không đáng tin cậy.

    Triệt để xấu xa.

    Nhìn về phía Chu Hạo, Đường Dịch có chút kinh ngạc, trong nội tâm không quên mình còn đối với ba mẹ của Sữa Đậu lấy cái tên:” Cà phê sữa bò “

    Chu Hạo từ kính chiếu hậu nhìn chằm chằm Đường Dịch không tha, ánh mắt kia có chút nóng rực từ kính chiếu hậu bắn vào cậu, quả thực rất có lực sát thương.

    Vừa mở miệng liền nói ngay trọng tâm vấn đề, Đường Dịch ngay cả cơ hội che giấu cũng không hề có.

    Cậu nắm tay che miệng khẽ ho, đem khuôn mặt nhỏ nhắn của Chu Duy Duy đẩy ra, một bên ngắn gọn trả lời:” Đậu đen “

    Chu Hạo nhướng lông mày.

    Ngược lại Chu Duy Duy ngẩn người, lại nghiêng đầu:” Con không có đen a. … “

    Đường Dịch:” …. “

    Chu Duy Duy:” Tôi có chút đen …. “

    Chu Hạo một đường lái đến vùng ngoại thành, Đường Dịch đem bé con ôm xuống, dẫn bé đi vào xoay người tính rời đi. Lúc đầu Sữa Đậu giữ chặt cậu không buông, cậu bất đắc dĩ cùng bé con dỗ dành đi đến tận đây.

    Hiện tại mắt thấy hai người đem vấn đề Ultraman cùng tiểu quái thú hàn huyên vui vẻ suốt một đường, Đường Dịch liền nghĩ huyết thống rốt cuộc cũng phát huy công dụng.
    Chu Duy Duy xuống xe khoác trên mình áo khoác lông nhỏ, Đường Dịch buông tay bé ra, ý bảo Chu Hạo đến dẫn bé đi.

    ” Chu tổng, tôi xin cáo từ trước ” Đường Dịch thấy Chu Hạo không phản ứng, liền mở miệng nhắc nhở.

    Chu Hạo ở phía trước thân hình có chút đình chỉ, kinh ngạc quay đầu nhìn cậu:” Cậu muốn đi “

    Đường Dịch trừng mắt nhìn, có chút không hiểu.

    Chu Hạo lập tức nhìn Chu Duy Duy, Đường Dịch lông mày dựng ngược, chợt nghe Chu Duy Duy ” oa ” một tiếng khóc nức nở:” Thúc thúc gạt con! Thúc thúc nói đi cùng con …. “

    Tiểu hài tử bắt đầu làm mình làm mẩy, khóc đến lợi hại:” Thúc thúc, con sợ …. thúc bồi con được không, một lần thôi được không … “

    Chu Hạo cũng cau mày nói:” Hài tử cùng tôi không quá quen thuộc, phiền Đường tiên sinh rồi “

    …..

    Đường Dịch không có ngốc, vừa nhìn liền biết hai người này đã hợp tác cùng một mặt trận. Hài tử ôm cậu không buông, Đường Dịch giữ lấy cổ bé, trong lúc đó nhất thời có chút dở khóc dở cười.

    Đường Dịch từ nhỏ ăn cơm của mọi nhà, làm khách riết thành quen. Chu Hạo hiển nhiên kinh nghiệm đối với trẻ nhỏ không có, vì vậy dặn dò Đường Dịch một chút về phòng khách, nghĩ đến sau này sẽ dùng đến, sau đó liền chui vào thư phòng.

    Đường Dịch ngày hôm sau một mực muốn cáo từ, nhưng cũng không thấy được thân ảnh Chu Hạo.

    Trong nhà có một bảo mẫu đến, Đường Dịch đem Chu Duy Duy bình thường vẫn luôn yêu thương giao cho bảo mẫu. Trên đường quay về bệnh viện mới phát hiện điện thoại đã sớm không thấy.

    Chờ cậu về đến bệnh viện, bị tiểu hộ lí bắt lại nói một tràng, sau đó cậu mới tìm điện thoại chậm rãi khởi động máy. Nhìn thấy Cố Ngôn Đình gửi cho mình mấy tin nhắn.

    ” Không có việc gì đừng chạy lung tung, bên ngoài không an toàn. Ăn cơm ngon miệng “

    Đường Dịch:” …. “

    Tin nhắn này khiến cậu không biết phải trả lời làm sao, suy tư cả buổi.

    Đường Dịch ngón tay trên màn hình gõ gõ, vừa gõ được hai chữ lại đem tất cả xóa bỏ.

    Nắng gắt cuối thu hai ngày này lại càng thêm lợi hại, Đường Dịch ngày hôm qua vừa đổi phòng. Còn ỷ vào hộ lí chăm sóc tốt, cố ý chọn một phòng đầy ánh mặt trời.

    Lúc này giữa trưa, ánh mặt trời không chút kiêng dè chiếu xuống cả người cậu. Cậu đem mắt kinh tháo xuống, lộ ra đôi mắt phượng như vẽ uy phong lẫm lẫm, lông mi thật dài cũng theo đó chút tỏa sáng.

    Chẳng qua cậu vừa dời mắt, trong mắt lại mang theo khó chịu cùng bực bội.

    Ngược lại với không khí đầu thu, hiện tại ánh mặt trời rực rỡ thật sự là nóng chết người.

    Đường Dịch cầm di động để qua một bên, thời gian chầm chậm trôi qua, nhẹ nhàng nhắm mắt lại.

    Cậu nói chia tay với Cố Ngôn Đình là hoàn toàn nghiêm túc, nhưng mà người này lại không có nghĩ như cậu.

    Đường Dịch thậm chí có thể tưởng tượng, khi mình rời đi, Cố Ngôn Đình phía sau có bao nhiêu ngạc nhiên mà gọi điện thoại cho huynh đệ kêu giúp đỡ.

    —– hắc, Đường Dịch nói với tôi chia tay đấy! Kỳ lạ lắm đúng không Chậc chậc, thật sự kỳ quái …

    Đây cũng là một trong những nguyên nhân hai người mâu thuẫn, một người luôn nghiêm túc mọi việc, một người lại cố tình gây sự.

    Trên thực tế, Đường Dịch cũng không rõ lắm. Cậu và Cố Ngôn Đình mâu thuẫn đã không thể hòa giải, rốt cuộc là do tính cách không hợp nhau hay vì Lâm Duệ xen ngang.

    Đường Dịch cùng Cố Ngôn Đình qua lại khi vừa tốt nghiệp.

    Cố Ngôn Đình bị Lâm Duệ đem bức tường kinh tế chặn ở giữa đến tẩu hỏa nhập ma, chết sống muốn xây dựng sự nghiệp. Nhất định cho rằng mình sẽ bỗng chốc có sự nghiệp, thiên hạ ái mộ.

    Về sau ba của Cố Ngôn Đình cùng mẹ hắn cho hắn mười vạn. Đường Dịch cùng hắn về nhà lấy tiền, nhìn một đôi phu phụ kia không biết tại sao nội tâm chua xót, nửa đường đem khoản tiền kia trả lại cho họ.

    Đó là lần đầu tiên Đường Dịch nhúng tay vào chuyện của Cố Ngôn Đình. Tiền được trả về ba của Cố Ngôn Đình, ba của hắn rõ ràng nhẹ nhàng thở phào, nhưng lại lo lắng con mình oán hận, sợ con mình không thể làm ăn.

    Vì vậy Đường Dịch lại tìm bạn tốt của mình, đem thiết kế của công ty Cố Ngôn Đình đưa đến. Lại để bạn tốt của mình vẽ một cái bánh lớn cho hắn. Chủ yếu cũng muốn giúp Cố Ngôn Đình phần nào nhẹ nhõm tự tại, tiền đồ rộng mở một chút.

    Đó là lần thứ hai cậu nhúng tay vào việc của Cố Ngôn Đình.

    Cố Ngôn Đình đối việc này không nửa câu oán giận, hắn vốn dĩ phóng đãng không bị trói buộc như một con ngựa hoang. Lại chẳng biết tại sao đối Đường Dịch nhiều lần thỏa hiệp, thập phần không cam lòng nhưng cũng đặc biệt thuận theo Đường Dịch an bài.

    Đường Dịch từng có lúc đối việc này có chút thỏa mãn, thậm chí là kiêu ngạo.

    Cho đến khi cậu vô tình nhìn thấy bưu kiện của Cố Ngôn Đình.

    Trong đó có một bưu kiện gửi cho Lâm Duệ.

    Nội dung rất phiến tình, nội dung đại khái là:” Em thế nào không bắt điện thoại Có phải không cần tôi nữa không Có việc cứ nói thẳng, tôi hiện tại có việc làm, có thể mua không ít đồ, em muốn thứ gì có thể nói. Tôi sẽ mua cho em “

    Anh rốt cuộc là bạn trai của ai a Tôi như thế nào lại trở thành mẹ của anh quản nhiều chuyện như thế, nhưng cái nào cũng đều có phần y. Phiền chết rồi. Lão tử không thích y, thật muốn sớm tách ra cho xong.

    Cuối cùng hai câu nói như một bàn tay nóng rát tán vào mặt Đường Dịch. Từ đó, những dòng tin nhắn đó cứ lật qua lật lại in dấu trong lòng cậu, không thể yên lòng.

    Việc kia là từ khi nào

    Đúng rồi, là trước lúc hai người chụp ảnh kết hôn một ngày.

    Hôm nay nghĩ lại cảm thấy có chút châm chọc, Đường Dịch tâm cơ thâm trầm, có thù tất báo.

    Đường Dịch tha thứ cho hắn, hắn thế nhưng lại đem đao hướng cậu đâm một phát, một đao này đâm rất chuẩn.

    Cậu từ nhỏ đều trải trải qua cuộc sống rất tốt đẹp, tâm tính bởi thế mà cũng có chút cố chấp. Cũng được cuộc đời này chiếu cố, hàng xóm trước đây vô cùng thuần phác lương thiện, những người thầy cũng hay âm thầm giúp đỡ cậu, bạn bè luôn bên cạnh ủng hộ cỗ vũ. Thế nên cậu cho đến lúc trưởng thành vẫn giữ vững được một lòng chân thành đầy thiện ý.

    Cho nên khi Đường Dịch cảm thấy trái tim bị một câu của hắn đánh cho hồn bay phách tán, còn thống khổ hơn là sát thương trên sa trường.

    Cậu thở dài bắt đầu tự khích lệ mình:” Quên đi, Đường Dịch. tội gì đem tâm dán trên cổ người ta, khiến người ta ngại bẩn a! “

    Từ trước đến nay việc tiến lui cậu đều có chừng mực, nhưng việc chia tay này lại nhiều lần do dự.

    Khi nghe Cố Ngôn Đình bên kia đại dương gọi điện thoại cho người đó, cậu lại hận không thể lập tức chia tay. Nhất phách lưỡng tán ( nghĩa đen là một đập vỡ đôi, câu thành ngữ với nghĩa rằng để đạt được mục đích, hai bên cùng thiệt hại cũng không sao)

    Nhưng mà khi thấy Cố Ngôn Đình đối với mình không chút phòng bị hắc hắc cười ngây ngô. Ánh mắt thâm sâu đều là hình bóng của mình, cậu lại cảm thấy chia tay quả thực là vớ vẩn tự giày vò – so với phân phân hợp hợp như tiểu tam tiểu tứ, Cố Ngôn Đình tính ra cũng không hề tệ.

    Đường Dịch không muốn chính mình được một tấc lại đòi tiến một bước. Đôi khi ngẫm lại, thời gian có lẽ có thể xóa đi hết thảy, nếu không thể xóa đi, nếu như Lâm Duệ rời đi rồi. Cố Ngôn Đình có lẽ cũng không thể thích cậu.

    Trước đây cậu cũng từng điều tra Lâm Duệ, biết y cùng lúc kết giao với mấy nam nhân, biết y trong trường biểu hiện thế nào, biết y thời điểm nào lạm dụng làm giàu, tất thảy điều biết. Sau lại thăm dò Cố Ngôn Đình.

    Nhưng mà người này biểu hiện ra ngoài lại ngoài ý muốn đồng tình với y.

    ” Gia đình của cậu ấy có chút phức tạp … ” Cố Ngôn Đình lúc ấy trong mắt đầy đau lòng cùng áy náy:” Ở trong gia đình đó, thật sự làm người khác đau lòng. Cậu ấy thật không dễ dàng mà sống “

    Đường Dịch có chút châm chọc nói:” Sống trong chuồng heo còn khóc mình một thân hôi thối sao “

    Cố Ngôn Đình nhíu mày không vui.

    Sau đó khi Lâm Duệ trở về, hắn đã dùng hành động của mình thực tế chứng minh. Hắn chưa từng chê Lâm Duệ xấu xa, còn vui vẻ chịu đựng.

    Đường Dịch xin phép nghỉ vài ngày. Cậu không biết như thế nào để đối mặt Cố Ngôn Đình, vì vậy liền không có trở về.

    Cố Ngôn Đình thế nhưng cũng đồng dạng trầm mặc.

    Bất quá công chuyện công ty không hề ít. Chủ nhật vừa đến, trợ lý tiểu Dương liền gọi cho cậu.

    ” Đường quản lý, thực tập lần thứ mười một sắp diễn ra. Thông báo muốn toàn thể quản lý tham gia. Toàn bộ quá trình tôi đều gửi đến cho anh rồi, anh nhìn rồi chọn ngày trở về phù hợp được không “

    ER phúc lợi rất đa dạng, hàng năm sẽ tổ chức du lịch hai lần, đều lấy danh nghĩa là thực tập. Ví như lần này ” thực tập ” lần thứ mười một. Chính là an bài 9.28 đến 9.30 nghỉ lại. Nhưng họp thì chỉ có nửa buổi ngày 29.

    Bọn hắn đăng ký tại hải khẩu, tuy rằng đem cả bộ phận đi Thượng Hải. Nhưng bình thường đều vẫn là an bài hải khẩu. Khách sạn cùng vé máy bay đều thanh lý, không có chuyện gì tất cả đều đi. * ( đoạn này đọc QT ta cũng chẳng hiểu ra làm sao, có gì xin mọi người chỉ bảo để sữa chữa TTvTT ! Cảm tạ)

    Đường Dịch lúc trước chỉ cần không phải hội nghị chính thức đều lấy cớ thoái thác. Bởi vì cậu trong ER ở công ty xem như là người nhanh nhất leo đến vị trí này. Mà trong ER hai năm phát hiện ra, chỉ cần cậu nhàn nhã thò đầu ra trong mấy dịp này sẽ đều bị lôi lên đứng mũi chịu xào.

    Việc này thật sự có đôi khi rất mệt mỏi, chỉ cần một ánh mắt cũng bị đối phương suy đoán mà dán trước ngực ngươi chữ ” địch ” hay ” ta “

    Nếu như bảo trì trung lập, thì lại càng bị hai bên định tội. Đường Dịch thế nhưng lần này lại bị cưỡng chế tham gia. Nhíu mày đối với Tiểu Dương nói:” Tôi xem lại một chút “

    Tiểu Dương lên đem danh sách tham dự hội nghị gửi tới cho cậu.

    Cuối cùng hắn đột nhiên im lặng nhìn xung quanh, sau đó thần thần bí bí nói với Đường Dịch:” Đường quản lý, Lâm phó quản lý kia đến làm rồi “

    Đường Dịch nói:” Hả “

    Tiểu Dương ngừng lại một chút giải thích:” Hắn muốn tôi làm trợ lý, nói dù sao anh cũng không có ở đây. Công ty vẫn chưa sắp xếp cho hắn quản lý, nên không bằng trước dùng đến tôi “

    Đường Dịch cười khẽ một tiếng:” Sau đó thì sao “

    ” Tôi liền phải đi thôi! ” Tiểu Dương nói : » Nhưng mà lúc tôi kiểm tra văn bản tài liệu gửi đi thì phát hiện người trong email chính là người lần trước anh cho phép tôi chụp ảnh gửi qua hòm thư tư nhân. «

    Tiểu Dương lúc mới đi làm liền có thể làm quản lý của ER cảm thấy rất có mặt mũi. Người trẻ tuổi cùng bằng hữu tụ tập đều hít hà khen ngợi y, có lần Đường Dịch đi làm, liền đụng phải hai nữ hài tử muốn vào tìm Tiểu Dương.

    Công ty quy định, trong lúc làm việc ngoại trừ tổng giám đốc ra những người khác không được phép tiếp khách tư nhân tới gặp. Hai nữ hài tử kia bị chặn lại, trên mặt lúng túng lập tức biến thành màu gan heo. Đường Dịch cười giúp bọn họ, cho bọn họ đi chụp ảnh logo của ER, lại thuận tiện khen Tiểu Dương vài câu, động viên tiểu cô nương.

    Hòm thư tư nhân chính là thời điểm đó lưu lại.

    Tiểu Dương có chút tâm thần bất định nói:” Đường quản lý, tôi cũng không biết như vậy có ổn không … Nếu như sai, anh cứ việc mắng “

    Đường Dịch nhẹ thở dài:” Ân, sau này đừng như vậy. Cậu làm tốt việc là được, chuyện như vậy sau này đừng quản nhiều “. Cậu trầm mặc một lát mới nói:” Đối với cậu không tốt “

    Công ty có cách làm riêng, Lâm Duệ từ tổng bộ nhảy dù trực tiếp rơi xuống ngành của cậu, hiển nhiên đối với mình có ý đồ.

    Đường Dịch lúc trước không có tham gia vào những việc này, lúc này bị người chặn lại. Cũng không biết trở thành cái đinh trong mắt của ai. Tiên hạ thủ vi cường, cậu có thể không động nhưng cũng không thể bị động.

    Tiểu Dương lần này giúp cậu đại ân, thực sự là phạm vào cấm kỵ.

    Tiểu Dương liên tục đáp ứng:” Ân, cảm ơn Đường quản lý “

    Vé máy bay vẫn định là sáng 28, Đường Dịch đơn giản thu dọn vài bộ y phục liền bước lên máy bay đi công tác.

    Công ty bọn hắn an bài tiêu chuẩn hai người một phòng. Lúc trước Đường Dịch cùng Ninh Trạch Vũ một gian, hai người đều ở phòng quản lý thị trường, cùng một bộ phận, chức vị tương đối, an bài như vậy cũng tương đối phù hợp.

    Song lần này khi cậu đến khách sạn, mới phát hiện ra an bài cùng phòng với cậu vẫn để trống.

    Đường Dịch híp híp mắt., nhìn đến nữ nhân viên tại quầy tiếp tân:” Giúp tôi tra xem ai ở phòng 2408”

    ” Vâng, xin đợi một lát …. ” Bên kia không dứt gõ bàn phím, nói ra cái tên Đường Dịch không muốn nghe đến.

    ” Là phó quản lý Lâm Duệ thành T “

    Chương 6: Tốt lắm, anh có khỏe không

    Người phụ trách cũng đã từng gặp Đường Dịch mấy lần, cười yếu ớt từ máy tính ló đầu ra nói:” Đêm nay công ty sắp xếp phòng ổn cả rồi, buổi sáng ngày mai tám giờ bắt đầu hội nghị. Chắc chừng sau 12 giờ sẽ kết thúc, mọi người liền có thể đi Sanya rồi! “

    Đường Dịch đối với việc đi Sanya không chút hứng thú, cậu hiện tại vẫn không thể nào không nghĩ đến vấn đề chỗ ở tối nay. Lâm Duệ từ sau khi trở về nước chưa từng cùng cậu trực tiếp tiếp xúc qua, hai người chỉ nói duy nhất một câu thông qua Cố Ngôn Đình:” Muốn ở lại “

    Đường Dịch liền đáp:” Cậu ấy ở đâu thì về nơi đó thôi ” cũng không phải là chỉ nói suông, cùng ngày đó cậu và Cố Ngôn Đình chia tay. Sau đó đem đồ đạc của mình dọn đi.

    Hai căn phòng không lớn lắm, ngay cả thư phòng cũng không có. Cố Ngôn Đình lúc trước chỉ nghĩ đến dự tính của mình, khẳng định chưa từng nghĩ đến việc đó. Đường Dịch không có khả năng để Lâm Duệ ở lại.

    —- Trừ phi Cố Ngôn Đình và Lâm Duệ không xấu hổ ngủ chung một giường.

    Nhưng dựa theo lý giải của Đường Dịch, việc đó tạm thời không thể xảy ra.

    Cố Ngôn Đình bên này còn nghĩ mình không có lỗi, vẻ ngoài đơn thuần của Lâm Duệ thật lúc nào cũng gạt được hắn. Hai người, một tâm tư vụng về, một ra vẻ đạo mạo. Chia tay rồi không thể nhanh như vậy có thể cùng nhau nói ra nhược điểm của đối phương.

    Đường Dịch tính tình cũng không tốt, không hề muốn người khác cũng chiếm được tiện nghi.

    Chẳng qua mấy ngày nay bụng cậu thật vất vả mới không đau nữa, cậu tạm thời đối với tình cũ cũng chỉ có thể mỉm cười nhẫn nại chống đỡ. Vì vậy cậu cầm lấy bút, sau đó ghi lại một chút:” Tôi ở đây có người quen, nghỉ đêm sẽ tự giải quyết được. Hội nghị an bài có gì nữa không “

    Người phụ trách sửng sốt một chút:” Tạm thời không có “

    ” Tốt. Nếu có gì thay đổi, phiền gọi cho tôi qua số này ” Đường Dịch để bút xuống, nhìn người phụ trách chân thành cười cười:” Làm phiền mọi người rồi “

    Vừa tới tháng mười, khu này có chút nóng. Đường Dịch kéo rương hành lý rời đi được một đoạn, loay hoay một hồi cuối cùng dứt khoát dừng lại ở nhà khách phía trước gần đó.

    Có người quen ở đây lý do này Đường Dịch cũng đã từng dùng. Khi đó cậu vừa mới vào công ty, ra ngoài công tác hoàn toàn không quen ở chung phòng với đồng nghiệp.

    Cậu biết rõ xã hội không ít người đối với đồng tính luyến ái có thái độ cực đoan. Thực sự là một mác không mấy tốt. Ví như cùng ở chung phòng với đồng tính luyến ái sẽ có cảm giác mình bị dòm ngó, cùng đồng tính luyến ái tắm chung một nhà tắm công cộng sẽ có cảm giác người đó thật hèn mọn bỉ ổi ….

    Cậu vướng mắc cả buổi, cuối cùng vẫn là nói với lãnh đạo là mình có thân thích ở gần đây, muốn đến đó nghỉ lại. Nhất định sẽ không làm lỡ việc gặp khách hàng.

    Chẳng qua khi đó tiền trên người cậu không nhiều, vì phải trả nợ mà chỉ hận không thể phân thân thành ba mảnh. Cho nên khi đó cậu ở ngoài cả đêm, sau đó tìm được một căn phòng ở khu đèn đỏ 25 đồng mà ngủ.

    Sau này Ninh Trạch Vũ tìm được cậu, lúc đó quầng thâm trên mắt của Đường Dịch đã muốn lan đến cằm, sau đó kéo cậu về phòng mình.

    Ninh Trạch Vũ công bằng mà nói chính là không hề ngại Đường Dịch là cong hay thẳng. Hắn cũng chưa từng thăm dò ý tứ của Đường Dịch. Chẳng qua là một phòng hai giường, mọi người cùng ngủ mà thôi. Từ đó về sau, hai người chỉ cần đi công tác sẽ ở cùng, không hề có ngoại lệ.

    Mặc dù công ty an bài những người khác, nhưng cũng chẳng chút trở ngại mà đem hành lý của đồng sự cùng phòng tống ra ngoài.

    Đường Dịch trong nhà khách thu xếp tốt mới nhớ tới một chuyện.

    Nhưng mà khi cậu đem điện thoại trong quần lấy ra, mới phát hiện từ sau khi xuống máy bay điện thoại cũng không có mở lên.

    Điện thoại pin không còn nhiều, khó khăn khởi động máy. Mỗi tin nhắn đến đều như lão thái thái trước khi lâm chung để lại di ngôn.

    Đường Dịch thuận tay mở ra một cái, vừa vặn là thư của Ninh Trạch Vũ.

    ” Đường Dịch, phòng số mấy “

    Tiếp theo

    ” Cậu tới đây một chuyến, tiểu Dương cùng gà rừng gây chuyện “

    Gà rừng là biệt danh Ninh Trạch Vũ đặt cho Lâm Duệ. Ý nói y là gà rừng tốt nghiệp đại học còn quay lại làm lính nhảy dù đi làm phó quản lý.

    Bọn hắn ở phòng thị trường đều là dốc sức liều mạng làm việc. Năm đó Ninh Trạch Vũ cùng Đường Dịch chiến đấu hết sức thê thảm mới bò lên được chức vị đó, phòng thị trường từng mục đều được ghi chép cẩn thận chính là bằng chứng tốt nhất.

    Lâm Duệ từ trên trời rơi xuống chặn đường biết bao nhiêu người không nói, mấy ngày nay lại còn bắt đầu điều chỉnh nội bộ hai bộ phận. Làm hai bộ phận đó gà bay chó sủa, ai nấy bàng hoàng.

    Ninh Trạch Vũ mang theo mọi người thỉnh thoảng cũng đi ra ngoài giải sầu, dỗ dành người bên cạnh chịu khổ một chút. Thường xuyên qua lại, cũng có chút ít chung một mối thù.

    Đường Dịch lúc đi đến khách sạn, chỉ thấy Ninh Trạch Vũ cầm trong tay một chai nước khoáng, hai chân bắt chéo ngồi ở salon đại sảnh.

    Trong đại sảnh còn có vài ba người khác, nhưng không hề thấy Tiểu Dương cùng Lâm Duệ.

    Đường Dịch nhíu mày ngồi xuống bên cạnh Ninh Trạch Vũ.

    ” Xảy ra chuyện gì vậy ”

    ” Không gì, Tiểu Dương trút giận thay tôi thôi! ” Ninh Trạch Vũ thanh âm trầm ổn mang theo vui vẻ:” Đứa nhỏ này coi như không tệ “

    Đường Dịch không chút biểu tình liếc hắn một cái, không nói gì.

    ” Cậu chuyển ra ngoài rồi à ” Ninh Trạch Vũ quay đầu hỏi cậu:” Phòng lớn không Có chỗ cho tôi không “

    ” Không có “
    ” Thật độc ác. Thiệt thòi tôi còn vì muốn bảo vệ lãnh địa của mình mà đem Lâm phó đá ra ngoài “

    Ninh Trạch Vũ giả vờ giả vịt thở dài, giải thích một chút tình huống:” Vừa rồi Lâm Duệ để Tiểu Dương xách hành lý cho cậu ta, Tiểu Dương thuận miệng hỏi tiếp tân cậu có ở trong phòng không. Tiếp tân mới nói cậu đến ở nhà của người thân “

    ” Sau đó Lâm Duệ ồ một tiếng nói Đường tổng là cô nhi, lấy đâu ra thân thích Sẽ không phải là không muốn cùng cậu ta ở chung một phòng đi! “

    Nửa câu sau Ninh Trạch Vũ bóp bóp cổ họng, tế thanh tế khí giả vờ như Lâm Duệ đang nói.

    Đường Dịch im lặng cười cười, sau đó hạ thấp giọng hỏi:” Sau đó thì sao “

    ” Sau đó Tiểu Dương nói bằng không đổi Lâm phó quản lý đổi phòng với Trữ quản lý đi “

    Đường Dịch:” …. “

    Ninh Trạch Vũ:” Đúng là đứa trẻ tốt, lúc ấy mặt Lâm Duệ đen như lọ nồi, thả than đá lên còn không phân ra được đấy “

    ” Đừng tìm Lâm Duệ gây phiền ” Đường Dịch vuốt vuốt mi tâm:” Tôi cảm thấy người cậu ta hướng đến là tôi. Hơn nữa thế lực sau lưng cậu ấy không nhỏ “

    Ninh Trạch Vũ kinh ngạc mở to hai mắt nhìn.

    ” Cậu biết hắn ”

    ” Không tính là quen biết, chỉ là có quen biết qua vài người bạn thôi ” Đường Dịch không nói tiếp.

    Ninh Trạch Vũ là người thông minh, biết rõ cậu lần này nhắc nhở là có ý tốt, cũng không quá nhiều chuyện mà hỏi tiếp chuyện riêng của cậu.

    Lâm Duệ nhảy dù đến công ty của bọn họ, Đường Dịch mặc dù không có chứng cứ. Nhưng mà trực giác cho biết Lâm Duệ chính là nhắm vào mình, hơn nữa lai giả bất thiện ( Người tốt thì không đến, người đến thì chẳng tốt lành gì)

    Cậu ngược lại không có gì lo sợ, toàn thân xích lõa cũng không hề lo lắng. Duy nhất nhược điểm chính là Cố Ngôn Đình.

    Điểm này Đường Dịch không cách nào phủ nhận, Cố Ngôn Đình là uy hiếp của cậu. Cho dù cậu hận hắn, phiền muộn hắn, cũng không muốn để để hắn bị người ta khó dễ.

    Mà Lâm Duệ chỉ sợ là vô cùng rõ ràng việc này, đến lúc đó y có lợi dụng Cố Ngôn Đình không thì rất khó nói.

    Đường Dịch chần chờ trong chốc lát, quay sang nói với Ninh Trạch Vũ:” Công ty năm nay động tác lớn, thu mua hai công ty nhỏ không nói, nghe nói còn tính mở rộng sang thị trường điện ảnh và truyền hình. Việc này hình như không phải tác phong của lão đổng sự “

    Ninh Trạch Vũ sắc mặt thoáng ngưng trọng, nhìn lại.

    Đường Dịch cười cười:” ER là lập nghiệp từ phần mềm, tuy rằng cho tới nay phát triển không tệ nhưng hiện tại thị trường bão hòa, trong ngoài nước thu mua cũng không ngừng hạ thấp. Lúc này lão thành viên của hội đồng quản trị phần lớn chắc sẽ xem xét lại…. “

    Đường Dịch nhẹ nhàng gõ gõ đầu gối, giương mắt nói:” Nhưng mà đổng sự mới thì không chắc lắm “

    ER tình trạng tài chính cũng rất tốt, tổ chức cơ cấu có thể thay đổi. Nếu như có một người đủ quyền lực lên tiếng, khả năng ER về sau thay đổi hướng phát triển cũng không phải là chuyện không thể.

    Ninh Trạch Vũ cầm chai nước uống một hớp, nhẹ gật đầu, bỗng nhiên nói ra:” Sau lưng Lâm Duệ là Chu Hạo “

    Đường Dịch sửng sốt một chút. Tiểu Dương gửi bưu kiện cho cậu nhưng cậu vẫn chưa xem qua, nhưng mà Tiểu Dương có thể đụng vào nhất định nội dung không thể nào là trực tiếp. Người sau lưng Lâm Duệ cần phải từng chút một mà suy luận phân tích tìm ra.

    Ninh Trạch Vũ thế nhưng lại nói ra tin tức mình biết, cậu ngược lại bớt việc.

    Nhưng mà Chu Hạo …. Đường Dịch trong đầu hiện ra bóng dáng một lớn một nhỏ.

    Chu Hạo làm sao biết Lâm Duệ Còn làm chỗ dựa cho y

    ” Thuận theo tự nhiên a ” Đường Dịch ngẫm lại nói:” Tiểu Dương phiền cậu chiếu cố, đứa nhỏ này thật sự rất thông minh “

    ” Ai da, tôi có thể không xen vào sao, tiểu Dương hữu dụng lắm! ” Ninh Trạch Vũ kinh ngạc:” Cậu đang trốn tránh Lâm Duệ “

    ” Không có ” Đường Dịch bình tĩnh mà nói:” Chẳng qua là không chào đón mà thôi “

    Đường Dịch không chào đón Lâm Duệ, cũng không có nghĩa là không muốn gặp y.

    Khách sạn đều phát phiếu ăn cho khách, một ngày ba bữa buffet. Ninh Trạch Vũ thật vất vả gọi Đường Dịch tới, liền cùng nhau đi nhà hàng. Vừa ngồi xuống không bao lâu, chỉ thấy Lâm Duệ vẻ mặt ngạc nhiên đi đến.

    Lâm Duệ thật sự là tuấn tú, gương mặt tinh xảo, da trắng như trẻ con. Mặc dù trong lòng không hề thích, Đường Dịch nhưng cũng không thể phủ nhận. Đôi mắt hoa đào trong suốt của Lâm Duệ nhìn đến thì nam nhân cũng khó mà không động tâm.

    ” Ai, Đường quản lý, ra là anh ở đây! Thật khéo mà! ” Lâm Duệ trong tay lấy không ít đồ. Gặp Ninh Trạch Vũ bên cạnh, liền mang vài thứ đến ngồi xuống:” Tôi có thể nói chuyện với anh không ”

    Ninh Trạch Vũ nhướng mi, ngược lại Đường Dịch nhàn nhạt gật đầu, để cho y ngồi xuống.

    ” Đường quản lý, ngày đó tôi về nước, kêu Ngôn Đình gọi bằng hữu dùng bữa cơm không ngờ có cả anh theo, ngày đó chậm trễ. Thật sự xin lỗi ” Lâm Duệ ngẩng đầu cười nói:” Việc này cũng có chút kì lạ. Ngôn Đình là người như vậy, ngây ngây ngốc ngốc, còn không biết cùng tôi giới thiệu anh một chút. Đúng rồi, hôm đó anh trở về không có việc gì chứ “

    Đường Dịch trên mặt hiện lên tươi cười, có vài phần phong độ thân sĩ mà nói:” Không có việc gì “

    ” A, vậy tốt rồi! ” Lâm Duệ nhẹ nhàng vỗ xuống ***g ngực của mình, như trút được gánh nặng mà nhẹ nhàng thở ra:” Hôm đó tôi cứ nghĩ đến nhà của anh nghĩ tạm. Nhưng anh không đồng ý, còn nghĩ Đường ca không thích tôi đấy! “

    Đường Dịch cười gật gật đầu:” Thật là không thích đấy! “

    Lâm Duệ:” … “

    Lâm Duệ đại khái không nghĩ tới mình đem Đường quản lý đổi thành Đường ca rồi mà Đường Dịch còn có thể một mặt vui vẻ nói ra một câu đấy. Trên mặt y tươi cười trở nên cứng ngắc, sau đó ngượng ngùng ho một tiếng:” Đường quản lý, anh thật thẳng thắn “

    Đường Dịch không để ý đến y, tự mình cầm ly nước lên uống một hớp.

    ” Mặc dù có chút việc không cần phải nói, nhưng mà với tư cách bạn tốt của Ngôn Đình. Tôi nhịn không được muốn nói một chút ” Lâm Duệ điều chỉnh tâm tình của mình:” Ngôn Đình là bạn tốt của tôi, ngày đó hắn mặc dù trong nhà của tôi qua đêm. Nhưng chúng tôi không phát sinh bất cứ việc gì. Hắn chỗ nào cũng tốt, chính là ăn nói có chút vụng về. Nếu như hắn làm anh không vui, cũng đừng chấp nhất, được không “

    Nếu như đối diện không phải là đối tượng Cố Ngôn Đình thầm yêu, thì Đường Dịch có lẽ nhịn không được muốn vỗ tay khen ngợi người này có thể đặc biệt chiếu cố Cố Ngôn Đình đến vậy.

    Thật sự nói như tri kỉ, thâm tình thắm thiết.

    Đường Dịch liếc mắt nhìn y một cái, có chút muốn cười:” Rất tốt, sau đó thì sao “

    ” Không có gì, hai người các anh tốt tôi có thể yên tâm ” Lâm Duệ cúi đầu, trên mặt lộ ra nụ cười bất an:” Tôi xem anh hôm nay không muốn cùng tôi chung phòng, còn nghĩ các anh xảy ra chuyện gì …. “

    Đường Dịch nhướng màu, bỗng nhiên nở nụ cười:” Là đã xảy ra chuyện … “

    Lâm Duệ sửng sốt một chút:” A “

    Đường Dịch đưa tay đẩy gọng kính, khóe miệng mang theo vui vẻ:” Giữa chúng tôi đã xảy ra quá nhiều chuyện rồi, không biết cậu có muốn nghe hay không. Ân… Nói thí dụ như tôi làm dữ với Cố Ngôn Đình, Ngôn Đình chỗ nào cũng tốt chính là chưa từng chịu khổ. Ngày đó hắn còn nhắc tới cậu …. “

    Đường Dịch híp mắt, trên người Lâm Duệ quét từ trên xuống dưới, rồi sách một tiếng:” Nói cậu quen rất nhiều người, thiện giải nhân y ( Giỏi trong việc cởi quần áo của người khác) … “

    Lâm Duệ nụ cười trên mặt cứng đờ.

    Đường Dịch cười cười:” Đúng rồi, Lâm phó quản lý nhậm chức mới được vài ngày, đừng quên ngày mai tám giờ rưỡi sáng trước đó đem báo cáo công tác giao cho tôi. Dựa theo quy định của phòng thị trường, phó quản lý không có trợ lý. Tiểu Dương mấy ngày này tiền lương cùng tiền thưởng chỉ có thể khấu trừ vào lương của Lâm phó quản lý. Đương nhiên …. “

    Đường Dịch hất mày: ” Không biết tự lượng sức mình, ít làm việc đó một chút thì vẫn tốt hơn “

    Đường Dịch cơm nước xong xuôi đành phải đem Ninh Trạch Vũ đi đến nhà khách của mình nhìn qua một cái.

    Người này vừa thấy trong phòng có giường thật lớn thì hai mắt phát sáng, hướng giường nằm, nói cái gì cũng không chịu rời đi.

    Đường Dịch đau đầu đưa chân đá hắn, đá vài cái liền nhận được điện thoại của Cố Ngôn Đình.

    Hai người chia tay mấy ngày, đây là lần đầu tiên Đường Dịch nhận được điện thoại của Cố Ngôn Đình. Lúc trước có lần cậu tắt máy nên bỏ lỡ.

    Đường Dịch ánh mắt rơi vào màn hình di động, mặt không chút biểu tình tắt máy.

    Cố Ngôn Đình lại gọi, cậu lại tắt.

    Như thế vài chục lần, đến lúc Ninh Trạch Vũ cảm giác không được bình thường. Cố Ngôn Đình bên kia thế nhưng cũng không ngừng tiến công.

    Cậu không nhận điện thoại, hắn bắt đầu chuyển sang gửi tin nhắn.

    —– ba mẹ tôi nhớ em, ngày hôm qua hai người từ quê chạy lên đây, nói muốn dẫn em đi ăn đồ. Không nhìn thấy em sẽ không trở về.

    —– Tôi khuyên hai người bọn họ rồi, nhưng không thể lay chuyển. Em có thể tới ăn không

    —– Em đang ở đâu Tôi chỉ muốn biết em khỏe không.

    Đường Dịch xem một đống tin nhắn, nội tâm mắng Cố Ngôn Đình vô sỉ cực điểm. Vậy mà có thể đem ba mẹ ra làm bia đỡ đạn. Một bên cũng thay hai lão nhân gia khổ sở.

    Ba và mẹ của Cố Ngôn Đình lúc nào cũng chịu đựng hắn làm càn, còn coi cậu như con nuôi.

    Đối với Đường Dịch tình thân là một thứ xa xỉ. Có đôi khi cậu sẽ đối với hai lão nhân gia đó áy náy —– Bọn họ không hề biết tính hướng của Cố Ngôn Đình, mỗi lần đều cùng Đường Dịch phàn nàn về việc Cố Ngôn Đình như thế nào còn không thành gia lập thất, Đường Dịch lương tâm liền bị khiển trách đến khổ sở.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Cho nên cậu tìm hiểu về kết hôn đồng tính cùng thụ tinh nhân tạo các thứ muốn có thể bù đắp cho họ.

    Đường Dịch nghĩ đến hai lão nhân gia ánh mắt mong chờ, do dự cả buổi. Ngay tại lúc muốn nhắn ” Tôi ngày mai trở về ” thì chợt nhớ tới gì đó, liền dừng lại, trực tiếp điện cho Cố Ngôn Đình.

    Bên kia rất nhanh liền bắt máy.

    ” Anh gần đây khỏe không ” Đường Dịch hỏi.

    Cố Ngôn Đình quả thật có chút thụ sủng nhược kinh ( được quan tâm, yêu thương mà sợ hãi), không ngớt lời đáp:” Tốt, tốt, rất tốt “

    ” Gần đây trời lạnh, mặc nhiều quần áo một chút ” Đường Dịch nhàn nhạt nói:” Anh nếu quên thì đến cao ốc Hàng Châu mua hai kiện “

    ” A, không cần. Bên anh công trường cách hơi xa, không có gần khu cao ốc ” Cố Ngôn Đình hắc hắc cười nói:” Em cũng tốt chứ “

    Đường Dịch cười lạnh một tiếng:” Tốt, vừa vặn rất tốt! Ba mẹ anh đều đến cả rồi, còn mang theo dưa muối. Đang làm cho tôi ăn đây! “

    Chương 7: Đường Dịch nhất định có vấn đề ở đâu đó

    Đường Dịch dứt khoát cúp điện thoại.

    Cố Ngôn Đình nói dối vẫn không chút nào tiến bộ, vạch trần cái cớ này của hắn thực dễ dàng. Giấu đầu lòi đuôi, che giấu cỡ nào cũng không thể.

    Ba mẹ đều đến Cố Ngôn Đình còn không phải luôn ở Hàng Châu chưa về hay sao, còn hại cậu hoảng sợ!

    Mấu chốt chính là thiếu chút nữa là cậu đã tin rồi!

    Đường Dịch chưa nguôi cơn tức đem điện thoại ném xuống giường, lần nữa đá Ninh Trạch Vũ không chút lưu tình:” Cút cút cút! “

    Ninh Trạch Vũ bị cậu đá xuống giường, trừng mắt nhìn cậu:” Tôi nói này Đường Dịch, cậu cùng với ai nói điện thoại vậy “

    Đường Dịch liếc mắt nhìn y, không nói chuyện.

    Ninh Trạch Vũ sách một tiếng,:” Bạn gái à Ai, cùng bạn gái giận dỗi à Nhìn cậu điệu bộ đó cho cái bậc thang nhanh chút bước xuống đi. Nữ nhân phải dỗ dành … Hơn nữa, việc gì lại khiến cậu có thể tắt máy người ta mười mấy lần vậy “

    Ninh Trạch Vũ khó nhịn, nổi lên tâm tư bát quái ( nhiều chuyện), Đường Dịch nghe được hai chữ ” bạn gái “, khóe miệng có chút giật giật kì dị. Thuận miệng nói qua loa:” Quá phận … “

    ” A ” Ninh Trạch Vũ sửng sốt một chút, đột nhiên có chút lúng túng. Miệng há to nhưng lại chưa biết nên nói cái gì.

    Đường Dịch nghiêm trang liếc mắt nhìn y, vẻ mặt biểu lộ như nhanh cho ta canh gà, ta còn đang chờ uống.

    Trạch Vũ đồng chí rất không có tiền đồ trừng mắt nhìn:” Cái kia, tôi về khách sạn trước. Ngày mai hội nghị đừng đến trễ “

    Bãi biển độ ấm chừng ba mươi, Đường Dịch từ thành T đến cũng là lúc nhiệt độ hạ thấp. Nghĩ chắc hiện tại cũng tầm 20 độ. Thêm nữa hôm nay giữa trời nắng gắt lại phải đi tìm khách sạn, ăn cũng không hợp khẩu vị. Lúc này đi ngủ, Đường Dịch mới phát hiện dường như mình đang bị cảm.

    Ngày hôm sau hội nghị rất nhanh chấm dứt, nội dung cũng chẳng có gì trọng yếu. Ngoại trừ có một vị đổng sự mới tới khiến mọi người lộp bộp vỗ tay rồi thôi.

    Đường Dịch lấy tay đỡ đầu, đầu óc hỗn loạn chỉ muốn ngủ, cả buổi cũng nghe không được đổng sự mới tên gì.

    Giữa trưa công ty an bài xe buýt tập thể đi Sanya, Đường Dịch xoa xoa đầu. Đang nghĩ ngợi làm sao tìm cái cớ không đi thì Lâm Duệ từ xa hướng cậu đi tới.

    ” Thật không trùng hợp a, Đường quản lý. Chúng ta điểm dừng chân đã an bài tốt, đêm nay tôi lại phải cùng phòng với anh rồi “. Lâm Duệ thay ra trang phục ngắn, mang theo kính mát chặn một nửa mặt. Cười đặc biệt không có hảo ý:” Nếu không anh đêm nay hay là lại đi tìm nơi khác ngủ đi “

    Đường Dịch nhíu mày, đang ngạc nhiên Lâm Duệ rốt cuộc là năng lượng lấy từ đâu ra. Ngày hôm qua vừa mới ăn mắng, hôm nay lại có thể khôi phục như ban đầu. Trước sau một bộ dáng ti tiện. Đang nghĩ ngợi chợt nghe thấy thanh âm non nớt của trẻ con vang lên:” Thúc thúc! “

    ” Sữa … Duy Duy ” Đường Dịch quay đầu liền nhìn thấy Chu Duy Duy mặc quần bơi nhỏ mừng rỡ chạy đến, phía sau là Chu Hạo vẻ mặt nghiêm túc.

    Chu Hạo vẫn mặc quần áo buổi sáng họp, quần dài áo sơ mi. Dáng người thon dài, đi từ chỗ tối ra, cả người tỏa sáng, không có chút bộ dáng nào là cha của một đứa trẻ ba tuổi.

    Chu Duy Duy nghe ba ba nói đi đến đây có thể gặp Đường thúc thúc liền dứt khoát kiên quyết đeo theo balo đến đây.

    Bé là lần đầu tiên ngồi máy bay, lúc máy bay cất cánh khuôn mặt nhỏ nhắn bị hù dọa tới trắng bệch. Trong miệng lúc nào cũng lẩm bẩm:” Rớt mất, rớt mất …. ” Thanh âm rất nhỏ, mắt to trừng trừng nhìn mọi người, cả người căng thẳng làm thuật định thân cả người không dám nhúc nhích.

    Chu Hạo một bên ngạc nhiên, mới nhớ tới đứa nhỏ này không khóc không nháo hẳn là vì hắn luôn lấy Đường Dịch ra hù dọa nó.

    —– Trên đường đi nếu khóc nháo thì sẽ không cho gặp Đường thúc thúc.

    Chu Hạo lần đầu cảm thấy bản thân cũng có chút tàn nhẫn. Lại nhịn không được đối với tình cảm mà Chu Duy Duy dành cho Đường Dịch cảm thấy hiếu kỳ. Bất quá nhìn thấy thư ký của mình một đường dùng hết sức lực nịnh nọt Chu Duy Duy, nhưng nó lại cứ bất vi sở động. Chu Hạo liền đem cái này quy kết thành đứa nhỏ này rất giống với mình —- là tình thâm.

    Chu Duy Duy vừa nhìn thấy Đường Dịch cơ hồ là phóng thích toàn bộ năng lượng, vù vù chạy đến cạnh cậu. Đường Dịch cúi người định ôm lấy nó, nhưng nó lại lao đến quá mạnh khiến cậu cũng có chút lảo đảo.
    Chu Hạo thấy thế đi nhanh hai bước, nhanh tay lẹ mắt nắm lấy cánh tay Đường Dịch, tay kia giữ ở vai cậu thuận thế kéo cậu vào trong ngực mình. Tư thế này thật sự rất ổn thỏa, đã ngăn cản Chu Duy Duy xông đến, lại có thể giữ Đường Dịch không ngã.

    Ngoại trừ tư thế này có chút mờ ám.

    ” Cảm ơn Chu tổng, Duy Duy con không sao chứ ” Đường Dịch rủ mắt xuống, bất động thanh sắc ngồi xổm xuống bên cạnh Chu Duy Duy, khẽ nhéo cái mũi của nó.

    Chu Duy Duy gật gật đầu, đưa tay ôm lấy cổ Đường Dịch.

    Lâm Duệ sửng sốt cả buổi, lúc này mới đi tới bên cạnh Chu Hạo hỏi thăm:” Chu tổng, đây là tiểu công tử sao Lớn lên thật sự là rất đẹp trai! “

    Chu Duy Duy không chút phản ứng đến y, Chu Hạo thì dường như đang suy nghĩ cái gì, liếc nhìn tay mình. Tựa hồ không nghe thấy.

    Lâm Duệ cười gượng một cái, chỉ có thể tiếp tục hỏi:” Chu tổng, anh qua đây bằng gì vậy “

    ” Tôi lái xe ” Chu Hạo phục hồi lại tinh thần, hướng y nhàn nhạt gật đầu.

    Lâm Duệ tháo xuống kính mát, nói cả buổi rốt cuộc cũng chờ được câu này. Lại thấy Chu Hạo tâm tình không tệ, y vội vàng cười đi trước một bước nói:” Vậy thật tốt, không cần như chúng tôi phải chen chúc trong xe buýt. Tôi vừa về nước, không quen lái xe bên phải, bằng không cũng muốn tự mình lái xe “

    Chu Hạo nghe vậy liếc nhìn y một cái.

    Lâm Duệ cúi đầu xin lỗi cười cười:” Tôi bị say xe buýt “

    Trong lời nói ý tứ quá rõ ràng, Đường Dịch nựng nịu cánh tay tròn vo như ngó sen của Chu Duy Duy cũng nhịn không được liếc mắt nhìn Lâm Duệ.

    Nếu như Lâm Duệ thật sự là Chu Hạo sắp xếp vào đây, nói đến nước này rồi thì ….

    ” A, vậy cũng đơn giản thôi ” Chu Hạo nhìn Lâm Duệ đã có chút ngượng ngùng, ngữ khí mang theo ôn nhu nói:” Người phụ trách có mang theo thuốc say xe, cậu mau đi nói với nàng lấy uống hai viên là được. Bằng không lát nữa sẽ khó chịu đấy “

    Đường Dịch:” … “

    Lâm Duệ: ”! …. “

    Chu Duy Duy nhìn không hiểu sắc mặt người lớn, vẫn khư khư ôm cổ Đường Dịch điên cuồng dính chặt lấy cậu.

    Đường Dịch vừa nói thúc thúc bị cảm, nên tránh xa một chút. Chu Duy Duy liền ủy khuất, gương mặt lập tức tràn đầy nước mắt.

    Chu Hạo đuổi Lâm Duệ đi rồi mới khoanh tay đi đến chỗ Đường Dịch đang ngồi xổm, mặt mày trắng bệch. Nhịn không được thở dài.

    ” Đứa nhỏ này vẫn là thân với cậu nhất “

    Đường Dịch không thể tách ra Chu Duy Duy, chỉ có hàm hồ ứng phó:” Chu tổng anh cùng nó ở chung lâu ngày là tốt thôi! “

    ” Thế nhưng nó không muốn, cứ muốn tìm cậu “

    ” …. “

    ” Bằng không hai ngày này đành phiền Đường tiên sinh giúp tôi chăm hài tử ” Chu Hạo có chút khó xử thở dài:” Thuận tiện giúp tôi dạy nó, như thế nào để cải thiện tình cảm phụ tử “

    Lời này nói ra là đích danh phân việc tư cho Đường Dịch làm.

    Đường Dịch không thể thoát khỏi Chu Duy Duy đành đem nó ôm lấy, có chút khó xử chỉ chính mình:” Tôi bị cảm, sợ lây bệnh “

    ” Không có việc gì ” Chu Hạo nhìn Chu Duy Duy ra sức gật đầu, mặt không thay đổi nói:” Tôi lát nữa sẽ đi mua thuốc “

    Thuốc cảm mạo có thành phần của thuốc ngủ, vừa uống xong Đường Dịch đã muốn ngủ. Chu Hạo lần này thuê xe công ty, công ty mặc dù lớn nhưng xe xịn lại không nhiều. Mùa này du lịch lại khá đông khách, Chu Hạo lại dày vò thư ký một hồi mới mướn được chiếc xe hạng C này.

    Chu Hạo đối với xe này hiển nhiên không phải rất hài lòng. Thư ký một bên nơm nớp lo sợ chờ đợi, Chu Hạo tuy không vui nhưng vẫn lên xe, lúc này mới khiến y nhẹ nhàng thở phào.

    Đường Dịch cảm thấy đầu mình thật nặng, lên xe đã mơ mơ màng màng ngủ. Ngược lại Chu Duy Duy trên đường đi thỉnh thoảng sẽ lén nhìn Đường Dịch, ngẫu nhiên còn đạp đá lung tung phía sau hô ba ba.

    ” Ba ba, ba chạy chậm một chút, thúc thúc mệt “

    Chu Hạo nhìn bốn phía chiếc xe sau đó hạ tốc độ, áp lại tính nóng nảy chịu đựng nói:” Biết rõ “

    ” Suỵt … ” Chu Duy Duy dựng thẳng ngón trỏ nhẹ giọng hô:” Nhỏ giọng một chút ——- “

    Đường Dịch ngủ vô cùng thoải mái, kính đeo trên mặt có phần cong vẹo. Chu Hạo cuối cùng cũng lái xe đến nội thành, từ kính chiếu hậu nhìn thấy Chu Duy Duy đang tận lực lấy kính mắt trên mặt Đường Dịch xuống.

    May là Đường Dịch ngồi gần nó, bằng không Chu Hạo cảm thấy Chu Duy Duy có thể đã bay lên chỗ của cậu ngồi rồi.

    Lấy xuống kính cẩn thận từng li từng mắt thuận lợi, Chu Duy Duy còn tí không khiến Đường Dịch tỉnh lại. Chu Hạo cười lắc đầu, lơ đãng nhìn về phía Đường Dịch, chút nữa là không dời đi được.

    ER kinh doanh chủ yếu là nghiệp vụ phần mềm, công ty hàng năm đều từ nước ngoài thuê về nhân tài kỹ thuật phần mềm. Cũng sẽ từ trong nước tìm kiếm tài năng mới.

    Trong những người này không thiếu người có tướng mạo xinh đẹp, Âu Mỹ chân dài cũng có. Như Lâm Duệ là một ví dụ, tuy rằng y là dựa vào quan hệ nhưng mà Chu Hạo cũng không thể không thừa nhận, Lâm Duệ có gương mặt rất đẹp.

    Chu Hạo đội ngũ sau lưng không thiếu tuấn nam mỹ nữ. Nhưng mấy người này đối với hắn mà nói, lại giống như một búp bê tinh xảo đóng gói. Mặc kệ bề ngoài thế nào, lên đến giường cũng là một cục thịt trần truồng mà thôi.

    Chu Hạo bị loại ý nghĩ này trực tiếp khiến hắn bị phản nghịch. Một lần duy nhất phong lưu, bị biểu ca vừa đấm vừa xoa bảo phải trải nghiệm, liền cùng nữ nhân như đậu đen sinh ra Chu Duy Duy.

    Đó cũng là một trải nghiệm không mấy tuyệt vời, đậu đen lúc ấy là sinh viên, cũng không có kinh nghiệm gì. Chu Hạo tuy rằng công tác nhiều năm, ở phương diện này lại cực kỳ khắc chế. Trong một năm số lần làm tình cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Hai người trợn mắt, nghiến răng nghiến lợi thỏa mãn lẫn nhau. Sau đó cả hai đều không muốn nhìn đến đối phương lần thứ hai.

    Chu Hạo lại liếc nhìn Đường Dịch từ kính chiếu hậu, người phía sau mắt phượng nhắm chặt không có kính mắt che khuất, thế nhưng lại tăng thêm vài phần ôn nhu yên bình.

    Làm cho người ta không khỏi nghĩ muốn che chở.

    ” Thật sự kỳ quái … ” Chu Hạo thầm nghĩ:” Đường Dịch này nhất định có vấn đề chỗ nào đó “

    Đường Dịch khi tỉnh lại, xe vẫn còn đang chậm chạp chạy. Chu Duy Duy đã dựa vào chỗ ngồi ngủ.

    Chu Hạo thấy cậu tỉnh lại, tự động trở thành người thuyết minh.

    Chẳng qua hắn cũng chẳng đến nơi này bao nhiêu lần, Đường Dịch trơ mắt nhìn Chu Hạo nói ra trên đường hoặc tên chỗ vừa đi qua. những thứ kia như đang diễu võ dương oai thể hiện, nhịn không được yên lặng lau mặt.

    ” A, đúng rồi. Cậu đã làm quen đổng sự mới chưa ” Chu Hạo nói chuyện phiếm hơn 10 phút, rốt cuộc cũng nhận ra chính mình có chút đần độn, đổi chủ đề sang chuyện chính sự.

    Đường Dịch sửng sốt một chút, có chút ngại ngùng buổi trưa họp bản thân mệt mõi rã rời không để được cái gì trong đầu. Vì vậy cậu thần sắc khó hiểu hàm hồ một tiếng

    ” Hả “

    ” Nghe nói cùng trường với cậu ở tỉnh lớn đấy ” Chu Hạo gõ tay lái, híp mắt nói:” Thẩm Phàm, cậu biết không “

    Chương 8: Đường dịch đưa tay cho người nọ một cái tát

    Đường Dịch bình thường đối với người không trọng yếu đều không để trong lòng, cho tới bây giờ cũng vậy.

    Bất quá Thẩm Phàm là một ngoại lệ. Bởi vì số đuôi điện thoại của hắn chính là 1109, ngoại trừ có để lộ quan tâm bên ngoài khiến cậu có chút bất ngờ, thì còn một việc nói lớn không lớn là 1109 chính là sinh nhật Đường Dịch.

    Ngày đó Lâm Duệ từ nước ngoài về mời dùng cơm, ktv bên trong có một người lạ mặt ngồi một mình trong góc. Toàn bộ thời gian đều ngồi ở đó chơi điện thoại, không cùng bất kỳ ai nói chuyện, hôm nay xem ra người đó chính là Thẩm Phàm.

    Bất quá lúc Đường Dịch đang lạnh lùng nhìn Cố Ngôn Đình thay Lâm Duệ tránh rượu. Nam nhân trẻ tuổi anh tuấn đó một tay nắm chặt tay Lâm Duệ, tay kia cũng không cự tuyệt tiếp nhận ly rượu.

    Cố Ngôn Đình không thường uống bia, đám bằng hữu kia cũng biết. Cho nên lúc đó mọi người hào hứng rót rượu, hơn phân nửa là hướng về Cố Ngôn Đình.

    Việc này cũng không thể vội.

    Đường Dịch nội tâm bắt đầu loạn xị bát nháo, trên mặt lại treo lên tươi cười lưu lại mặt mũi cho Cố Ngôn Đình. Cho đến khi nhìn thấy ánh mắt của Cố Ngôn Đình trở nên mơ hồ, ca hát đều phải tìm cách tránh đi, y mới cười cười sắn tay áo đem một vòng người đang vui vẻ mời rượu hắn mà nói:” Tôi đến “

    Buổi tối đó ngoại trừ Cố Ngôn Đình, những người khác đều bị Đường Dịch chuốc rượu đến gục.

    Lúc đầu cậu còn cười cười ôn nhu chỉ uống một ít bằng ly, nói lời khách sáo. Lúc sau thì dứt khoát nhướng mày đem cả chai nốc hết.

    Cho đến khi Tao Bàn không chịu nổi nữa cầu xin cậu:” Chị dâu, chị dâu. Tha cho bọn ta có mắt không tròng, tôi cam đoan bọn họ lần sau không dám nữa “

    Đường Dịch đem bình rượu nhẹ nhàng đặt trên bàn, có chút trào phúng hỏi:” Cam đoan Sau này các ngươi ra ngoài uống, quản được ai “

    Cố Ngôn Đình lần đầu tiên vì Lâm Duệ nổi giận, sau đó cam đoan từ nay về sau không đề cập đến Lâm Duệ nữa. Hôm nay lại như cũ, thật thối!

    Lúc ấy Đường Dịch đã có chút say, còn bị cảnh Cố Ngôn Đình che chở người nọ rành rành trước mắt khiến cho nén không được những ủy khuất, áp lực cùng không cam lòng. Nhưng cuối cùng cũng đem men say cùng cơn tức ép xuống.

    Đường Dịch nhớ lúc đó cậu chỉ đành không cam lòng nấc cục vài cái, cười cười mà buông tha cho đám người đã ngã trái ngã phải. Một thân một mình đứng ở bàn trà ktv, nghiêng đầu cười khẽ một cái, dạ dày đau dữ dội. Cái gì cũng nói không nên lời.

    Sau đó biết cậu uống nhiều mà quan tâm cậu chính là người không hề quen biết Thẩm Phàm.

    —- Đường Dịch sao Tôi là Thẩm Phàm bạn của Ngôn Đình, đêm nay nhìn cậu uống không ít, sắc mắt không tốt lắm. Nếu cần tùy thời có thể gọi cho tôi, biểu đệ của tôi làm ở bệnh viện thành phố [ 137 … 1109 ] Lúc ấy Dường Dịch chỉ nhắn lại cảm ơn, trong lòng nghĩ chỉ cần Cố Ngôn Đình có thể nhắn một cái tin như vậy. Hoặc điện cho cậu thôi, thì Đường Dịch cậu có thể cố gắng mà học quên đi ân oán trước kia, khiến mình không phải để tâm tính toán chi li Lâm Duệ luôn đặt nặng trong lòng.

    Cũng không phải chưa từng nhắm một mắt mở một mắt, chẳng qua là ba năm không chỉ khiến cậu biến đổi tính tình. Còn có Cố Ngôn Đình vốn dĩ không phải là trọng yếu cũng tại trong lòng thời gian lâu dài như hoa hồng trắng tràn đầy mùi hương, càng khiến cậu để tâm trong lòng. Đường Dịch dời mắt ra ngoài cửa sổ, một lát sau mói nói:” Không phải quá quen biết “

    ” Lâm Duệ cùng Thẩm tổng quan hệ cá nhân rất sâu ” Chu Hạo nhắc nhở, một lát sau còn nói:” Buổi tối Đường quản lý chiếu cố cho Duy Duy giúp tôi a “

    Đường Dịch sững sờ, lại nhìn Chu Hạo. Người trước mặt đã khôi phục bộ dáng nghiêm túc. Hiển nhiên là không có ý định để cậu cự tuyệt. Cậu chần chừ một chút đành phải đáp ứng:” Được “

    Phía đông tuy rằng nhiều xe nhưng tình hình giao thông cũng không tệ. Chu Hạo lái xe rất ổn định, Đường Dịch lại mơ mơ màng màng ngủ, lúc thức giấc thì đã đến nơi.

    Chu Duy Duy cũng đã xuống xe đang ôm chân Chu Hạo nhỏ giọng nói gì đó.

    Chạy xe suốt ba giờ, thế nhưng trên mặt Chu Hạo nhìn không thấy mệt mỏi. Kiên nhẫn cúi đầu nhìn Chu Duy Duy hoa tay múa chân vui sướng. Bên chân hắn còn có hai cái rương hành lý, nhân viên khách sạn cung kính đứng chờ một bên, hẳn là đã đợi cũng khá lâu.

    Đường Dịch hoảng hốt, nhanh chóng hoàng hồn ngồi dậy mở cửa xe.

    ” Đường thúc thúc, thúc thức rồi! ” Chu Duy Duy nhìn thấy cậu hai mắt lập tức sáng rực, đang nghĩ nhào đầu về phía cậu thì đã bị Chu Hạo xách cổ kéo lại.

    ” Có muốn ngủ tiếp một lát không ” Chu Hạo mặc quần áo màu sáng, đứng ở cửa khách sạn khóe miệng khẽ cong lên hỏi Đường Dịch:” Có điều cậu giữa trưa đều không ăn gì, trước ăn chút cháo sẽ tốt hơn “

    Nhân viên khách sạn nhanh tay lẹ mắt nhấc hành lý tiến vào khách sạn, phía trước sảnh trồng một bồn cây xanh tốt, bên trong bóng đèn nhỏ trang trí khéo léo tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt, không khí ấm áp thoải mái.

    Chu Hạo bắt được điểm mấu chốt trong lòng Đường Dịch, khiến người ta cảm thấy ấm áp nhưng không đến mức lúng túng.

    Đường Dịch như có điều suy nghĩ liếc hắn một cái, cười gật đầu:” Tốt, cảm ơn Chu Tổng “

    Chu Hạo nói muốn dẫn Chu Duy Duy ra ngoài ăn, vì vậy đem cháo loãng đưa lên phòng khách cho Đường Dịch.

    Cháo của khách sạn nấu rất nhanh, vừa đủ lửa phối thêm chút điểm tâm ăn kèm. Không bao lâu liền mang lên phòng. Chu Hạo tạm thời đổi một gian phòng khác, bên ngoài là phòng khách cùng nhà ăn nhỏ, bên trong là hai gian phòng ngủ.

    Đường Dịch trên bàn ăn đem cháo từng muỗng, từng muỗng ăn. Chu Duy Duy cũng dùng muỗng nhỏ đem rau trộn hướng miệng cậu uy. Được tiểu hài tử chiếu cố, cảm giác thật sự quá hạnh phúc. Không ngờ cháo hoa vào bụng lại ấm áp như thế, khiến từng lỗ chân lông của Đường Dịch đều nở ra rồi.

    Cậu mỉm cười nhìn chăm chú Chu Duy Duy, bỗng nhiên nội tâm khẽ động kéo hài tử qua hôn một cái.

    Chu Duy Duy sửng sốt một chút, vốn không nắm chặt muỗng liền ba một cái rớt trên thảm.

    ” Ai nha, người lớn thật đáng ghét! ” Chu Duy Duy lấy tay lau lau chùi chùi, như bị người ta quấy rầy việc trọng đại, cau mày thở dài.

    Đường Dịch hiếm khi có tâm tình tốt, cười cười đem tóc của Chu Duy Duy nghịch:” Không cho hôn Không cho hôn thúc thúc sẽ không ăn “

    ” …. A ” Chu Duy Duy mờ mịt nhìn cậu một cái, có chút khó xử:” Thế nhưng con còn phải cho thúc ăn cơm “

    ” Thế nhưng thúc thúc bị bệnh ” Đường Dịch vui vẻ:” Vừa muốn hôn vừa muốn uy ăn, làm sao bây giờ “

    Tiểu hài tử tựa hồ rất hứng thú uy Đường Dịch ăn cơm, giữa trán nhăn lại, có chút phiền phức khó chịu.

    ” … Còn có ba ba! ” Chu Duy Duy bỗng nhiên ngẩng đầu, nhãn tình sáng lên:” Con cho thúc ăn, thúc hôn ba ba là được rồi “

    Chu Hạo ở phòng khách xem tài liệu, cùng nhà ăn nhỏ chỉ cách nhau hai bước.

    Đường Dịch bị tiểu hài tử dọa thiếu chút nữa đem chén trong tay quăng đi. Còn không kịp ngăn cản thì đã nghe Chu Duy Duy kêu lên:” Ba ba, ba qua đây giúp con với! “

    Đường Dịch:”….”

    Cũng may Chu Duy Duy tựa hồ thay đổi suy nghĩ, Chu Hạo nhướng mi nhìn qua thì nó liền đổi lời:” Ba có thể giúp con uy thúc thúc ăn không, con bận rồi “

    Chu Hạo buông máy tính trong tay, tươi cười đi tới:” Làm sao vậy ”

    Chu Duy Duy rất nghiêm túc đáp: “Thúc thúc là người bệnh vừa muốn uy cơm vừa muốn dỗ dành, con thật sự rất bận bịu “

    Đường Dịch chưa tỉnh hồn, liên tục khoát tay với Chu Hạo bảo mình không có việc gì chỉ là đùa hài tử một chút. Không ngờ Chu Hạo lại làm như không thấy, trực tiếp ngồi xuống vỗ vỗ cánh tay nhi tử:” Vậy con lại phòng bếp lấy muỗng đem lại đây “

    ” Không cần ” Đường Dịch vội vàng cầm lấy muỗng rơi bên cạnh Chu Duy Duy:” Cái này tôi đem rửa là được rồi “

    Đường Dịch giơ muỗng lên, tại bồn rửa một lần lại một lần, không biết làm thế nào cho phải.

    Lúc nãy nói như thế thật không tốt, phải nói không cần làm phiền mới đúng. Tuy nhiên cậu cảm thấy Chu Hạo rất có thể trả lời không phiền.

    Cậu và đồng sự ở chung đều rất có chừng mực, Ninh Trạch Vũ xem như cũng cùng cậu kết giao tốt nhưng đến nay địa chỉ, sinh nhật, sở thích bình thường của y cậu đều không biết. Tính hướng của cậu hẳn Ninh Trạch Vũ cũng có phát giác, nhưng Đường Dịch chưa từng trực tiếp nói ra. Ninh Trạch Vũ mỗi lần cũng chỉ có thể ánh mắt hàm hồ nhìn một chút rồi thôi.

    Hôm nay Chu Hạo lại ở giới hạn của cậu giẫm tới giẫm lui, nói chuyện cư xử nho nhã lễ độ, uy phong tám hướng. Khiến Đường Dịch lõi đời khéo đưa đẩy né tránh cũng không có chỗ thi triển.
    Lúc này nếu như đi ra ngoài, chẳng lẽ để Chu Hạo uy cậu ăn Đường Dịch nghĩ cũng cảm thấy da đầu run lên.

    Thế nhưng nếu cự tuyệt ….

    ” Duy Duy, đi xem thúc thúc rửa muỗng xong chưa ” Chu Hạo thanh âm trầm thấp, mơ hồ còn mang theo ý cười nói:” Nói không chừng là thúc thúc không muốn ba ba uy hắn ăn đấy “

    Chu Duy Duy a một tiếng, có chút gấp gáp:” Vậy là muốn ba ba dỗ dành sao “

    Chu Hạo lại càng vui vẻ:” Rất có thể “

    Đường Dịch:”… “

    Đường Dịch lắc lắc thìa rồi mới phát hiện không biết từ lúc nào khách sạn lại mang lên thêm một phần cháo.

    Chu Hạo giải thích:” Vừa vặn dụ Duy Duy ăn một chút “

    Đường Dịch sửng sốt một chút:” Không phải anh đưa nó ra ngoài ăn sao “

    Chu Hạo mỉm cười nhìn cậu:” Không được, dù sao cũng muốn dỗ dành, hai việc thành một bớt việc “

    ” …. “

    Chu Duy Duy rất ngoan ngoan ngoãn ăn, một tay múc cháo cho Đường Dịch, cùng Chu Hạo gấp chút rau. Chu Hạo đổi thành đũa gắp đến ít thức ăn bỏ vào trong bát Chu Duy Duy, lại gắp một ít cho Đường Dịch.

    Hai người chăm chỉ gấp, lớn nhỏ hành động tương đối giống nhau. Không ngừng gắp đồ vào bát cậu.

    Đường Dịch ăn hai phần thật sự nhịn không được, cố chống đỡ mà nở nụ cười

    ” Đừng gắp, Chu tổng. Bữa cơm này tôi ăn đến sợ hãi đấy “

    ” Thoải mái không ” Chu Hạo cũng cười theo:” Chỉ việc này mà sợ hãi rồi, nếu vừa rồi tôi cùng Chu Duy Duy đổi lại thật sự uy cậu ăn, cậu chắc là cả miệng cũng bay mất rồi”

    ” Vậy cũng không nhất định ” Đường Dịch há hốc mồm, bỗng nhiên cảm thấy việc này có chút mờ ám, cười cười không tiếp tục.

    Đúng lúc Chu Duy Duy tiến tới muốn hôn cậu, lại nghe được nó sửng sốt một chút:” Miệng ở chỗ này đây “

    Chu Duy Duy hô to:” Không có bay a! “

    Cơm tối ăn xong đã 8:30, phục vụ phòng đem đồ dọn đi. Lúc này Đường Dịch mới biết xe buýt bọn họ đi trên đường xảy ra sự cố.

    ” Không nặng, chỉ là né công trình bị đụng trúng vòng bảo hộ thôi … ba quản lý bị thương do không nịt dây an toàn, bị đụng trúng nên bị thương. Bất quá chỉ là ngoài da, đã đưa đi bệnh viện “

    Người phụ trách cùng Chu Hạo nhỏ giọng báo cáo:” Đêm mai gặp được không “

    Chu Hạo trong phòng khách nghe điệnn thoại, cũng không cố tình tránh đi Đường Dịch:” Người bị thương là ai “

    Người phụ trách báo lên ba cái tên, không quen. Nhưng đều là người Thẩm Phàm mấy ngày trước an bài vào.

    ” Nên như thế nào thì cứ thế đấy đi ” Chu Hạo chậm rãi ra chỉ thị:” Đã thông báo cho người nhà ba người họ chưa Phòng bệnh phải an bài tốt. Nằm viện chắc cũng phải nhiều ngày, nhất định phải đảm bảo thân thể bọn họ hoàn toàn hồi phục mới được “

    Đường Dịch kéo Chu Duy Duy ra ban công, bất động thanh sắc đóng lại cửa sân thượng.

    Không đầy một phút Chu Hạo liền cúp điện thoại.

    ” Duy Duy, con vào phòng trước được không ” Chu Hạo vỗ vỗ bả vai Chu Duy Duy, xoay người đối Đường Dịch nói:” Cậu theo tôi đến bệnh viện “

    Ba người bị thương đều được an bài chung một phòng. Đường Dịch đến nơi mới hiểu được dụng ý của Chu Hạo.

    Chu Hạo dưới lầu ngồi trong xe chờ cậu, lần này đi chính là để Đường Dịch đến an ủi họ.

    Mặt khác những đồng sự khác đi xe buýt đều chưa tỉnh hồn,nhưng như Chu Hạo giống nhau những người chức vụ cao đều đi xe riêng, sẽ không đi thăm hỏi những người chức vụ thấp. Đường Dịch lần này lại đi.

    Huống chi đổng sự mới Thẩm Phàm địa vị cao, hôm nay Lâm Duệ đối với Đường Dịch có địch ý. Chính là suy nghĩ về sau việc này sẽ bán cho Đường Dịch cái nhân tình này, coi như chu đáo chừa lại đường lui cho mình.

    ” Cậu đi lầu bốn là thấy “ Chu Hạo đưa tay nhìn đồng hồ đeo tay một cái:” Tôi ở phía dưới chờ, nửa giờ “

    Đường Dịch tướng mạo thanh tú chính trực, lúc này lại ở nơi xa lạ đến bệnh viện nhìn đến người mới tới công ty không lâu, khiến cho hai tiểu quản lí thụ sủng nhược kinh. Cảm động đến nước mắt giàn giụa.

    Tiểu quản lý cảm động sâu sắc không cần báo đáp, như móc tim móc phổi ra mà nói:” Lúc trước Thẩm tổng an bài công tác cho tôi, là tôi tự tiến cử Đường quản lý. Đáng tiếc cuối cùng bị Lâm phó quản lý nhanh chân lấy mất, lúc ấy tôi gấp đến độ chỉ muốn hét lên! Ai, Đường quản lý anh là người tốt, tôi vừa nhìn đã biết anh thật sự là người tốt “

    Đó là cái gọi tình cảm dâng trào đấy.

    Đường Dịch cười khách sáo hai câu, nhìn thời gian muốn đi xong lại lắm miệng hỏi một câu:” Các anh thông báo cho người nhà chưa “

    ” Thông báo rồi, nhưng chắc mai mới đến được ” Tiểu quản lý cười nói:” Công ty xuất phát từ sự an toàn của chúng tôi mà cân nhắc, cũng đã định vé máy bay ngày mai. Tôi đã nói không cần, tôi cũng da dày thịt béo, trầy chút da tính cái gì. Nhưng công ty chính là vẫn kiên trì “

    Đường Dịch cười cười, chợt nghe đối phương cảm thán thở dài:” Bất quá như Lâm phó quản lý thật tốt. Đúng là bảo vật trong nhà a, nghe nói người nhà y tự trả tiền vé máy bay. Lúc này chắc đang trên đường đến rồi “

    ” Lâm phó quản lý ” Đường Dịch sững sờ, công ty quản lý họ Lâm chỉ có một người – Lâm Duệ.

    ” Đúng vậy a, y ở tầng năm ” Tiểu quản lý chỉ chỉ lầu trên.

    “A, tôi vẫn chưa qua nhìn ” Đường Dịch trầm mặc cả buổi, đột nhiên hỏi:” Vị người nhà của Lâm quản lý kia … họ gì vậy “

    Một đêm trời thu náo nhiệt.

    Đường Dịch trong gió thu khắc nghiệp tại thành T cùng Cố Ngôn Đình nói chia tay, lại trong đêm ở Sanya khô nóng gặp đối phương.

    Cố Ngôn Đình thật đúng là lòng như lửa đốt chạy tới đây, trên người còn mặc quần áo dài tay của công trường ở Hàng Châu. Lúc này bởi vì quá nóng mà vén một nửa tay áo lên, còn kém chút là không xé luôn cả cái áo đang mặc lộ ra ***g ngực cường tráng.

    Hắn gấp gáp đến hoang mang rối loạn một đường dựa theo địa chỉ tìm được bệnh viện. Vừa đến nơi chỉ thấy Đường Dịch đứng ở bậc thang từ trên cao nhìn xuống hắn.

    Chu Hạo đã sớm nhận được điện thoại của Đường Dịch, cậu áy náy nói chính mình có việc muốn ở lại một lát bảo y về trước. Dù sao hài tử còn ở trong khách sạn.

    Y do dự một chút, sau đó điện thoại cho Chu Duy Duy. Hai cha con ngắn gọn vài câu rất nhanh đạt thành nhất trí.

    —– Chu Duy Duy để cho Chu Hạo tiếp tục chờ Đường thúc thúc. Bởi vì nó cảm thấy thế giới bên ngoài rất đáng sợ, sợ Đường thúc thúc bị người xấu bắt đi.

    Chu Hạo không thể không bội phục trước dự kiến của nhi tử nhà mình. Bởi vì Đường Dịch ở đằng kia trên bậc thang đứng đúng một giờ, quả nhiên người xấu liền xuất hiện.

    —– Đường Dịch đưa tay liền cho người nọ một cái tát.

    ” Con mẹ nó! Đường Dịch em nổi điên cái gì! ” Cố Ngôn Đình không dự tính trước đột nhiên nhìn thấy Đường Dịch. Trong lúc đang khiếp sợ bị Đường Dịch tán cho một bạt tay đến lảo đảo.

    Đường Dịch lần này không chút nào niệm tình ba năm hai người sớm chiều gắn bó. Dùng mười phần khí lực vung tay thật mạnh, khiến mình cũng bị lệch qua một bên.

    Cố Ngôn Đình bị đánh cho choáng váng, nửa bên mặt nhanh chóng sưng lên, lỗ tai cũng ong ong. Hắn lòng như lửa đốt chạy đến nơi này, còn chưa nghĩ đến khám bệnh, người còn chưa thấy đã bị đánh.

    ” Em! Con mẹ nó em bị bệnh phải không! ” Cố Ngôn Đình bụm mặt hổn hển thở, sờ lên khóe miệng, còn rách da.

    Đường Dịch lẳng lặng nhìn hắn nửa ngày, bỗng nhiên mở miệng nói:” Đúng, Cố Ngôn Đình. Tôi là có bệnh đó, có bệnh nên mới ôm hy vọng với anh. Chia tay rồi thì cũng không nên dây dưa nữa mới đúng “

    Cố Ngôn Đình sửng sốt một chút.

    Đường Dịch chà xát bàn tay vì đánh hắn mà đỏ lên, bình tĩnh nói:” Xe buýt buổi chiều xảy ra chuyện, Lâm Duệ chắc đã nói cho anh biết rồi. Đúng không ”

    ” Hắn thiện lương như vậy đi chăm sóc người khác. Nhất định sẽ cường điệu nói mình không bị gì để anh an tâm. Nhưng Cố Ngôn Đình anh sao có thể thực an tâm, nhất định là không tiếc giá nào mua vé máy bay nhanh nhất bay đến đây, nhìn xem tiểu bạch thỏ của anh có thật sự bình yên vô sự hay không “

    Đường Dịch chậm rãi giương mắt nhìn hắn:” Từ công trường của anh đi qua quốc lộ, đến sân bay bao lâu Nửa giờ “

    Cố Ngôn Đình nhíu mi, muốn nói lại thôi.

    Đường Dịch cũng không để hắn có cơ hội nói, nở nụ cười:” Có phải hay không tình bằng hữu của anh thật kinh thiện động địa, quỷ khiếp thần sầu, trời xanh mở mắt mà thương tình cho anh mua được vé máy bay đến thẳng đây trong mùa du lịch này Cố Ngôn Đình, lúc anh tới có phải rất lo lắng, rất hoảng sợ không Sợ tiểu bạch thỏ của anh bị cái gì “

    Đường Dịch cười nhạt nhìn về người đối diện đang khiếp sợ cùng phẫn nộ.

    Cố Ngôn Đình khẽ cắn môi, không lời nào để nói.

    Đường Dịch nói không sai chút nào, hắn hoàn toàn không có biện pháp phản bác.

    Hai người trầm mặc giằng cho cả buổi, Đường Dịch mới nhẹ thở dài:” Kỳ thật có phải anh cũng chưa từng nghĩ tới tôi có ở trên chiếc đó phải không “

    ”!!! ” Cố Ngôn Đình đột nhiên cả kinh, theo bản năng nhìn lại:” Cái gì!”

    Cố Ngôn Đình sửng sốt một chút, miệng há to có chút sợ hãi.

    Thật sự hắn biết rõ công ty Lâm Duệ làm chính là công ty Đường Dịch đang làm. Chẳng qua những ngày này hắn bị hạng mục giày vò đến tâm lực bị mài mòn quá độ, một mực không để mấy thứ ấy trong đầu.

    Hôm nay nhận được điện thoại của Lâm Duệ, đối phương kinh hoảng nói với hắn tình huống hiện trường. Sau đó nói mình bị thương một chút.

    Cố Ngôn Đình trước kia nhìn tay Lâm Duệ tróc da một chút cả buổi đều sốt ruột. Cảm thấy mỹ nhân như y không nên bị thương tổn. Cho nên nghe xong hai chữ bị thương hắn lập tức mất đi lý trí, cầm lấy tiền cùng giấy chứng minh chạy tới đây.

    Nếu như …. Nếu như Đường Dịch cũng ở đó ….

    Đường Dịch nhìn chằm chằm Cố Ngôn Đình, đợi hắn tiêu hóa xong mới nhẹ nói:” Anh không có nghĩ tới đi Nếu như tôi cũng ở trên xe, bị thương nặng, bệnh tình nguy kịch. Khả năng anh cũng cứ để mặc. Làm giải phẫu ký tên người thân đều không có “

    Cậu là cô nhi, không cha không mẹ, vô thân vô cố.

    Mặc dù có bằng hữu tốt ba năm, nhưng cũng chỉ là quân tử chi giao. Có mấy người đồng sự, nhưng cũng không quá thân cận. Cậu đã đem hết thân tình mật ý đều đặt lên người Cố Ngôn Đình. Nhưng hôm nay ….

    Cố Ngôn Đình lần đầu tiên khiến Đường Dịch trong mắt thấy được tuyệt vọng. Dĩ vãng cãi nhau, lần trước nói chia tay, Đường Dịch cũng chỉ là phong khinh vân đạm ( gió nhẹ mây bay) nghĩ bày chút mưu kế.

    Nhưng hiện tại Đường Dịch thật sự không biết phải làm sao.

    ” Tôi, tôi không biết … ” Cố Ngôn Đình mặt trắng bệch muốn giải thích, bờ môi mấp máy vài cái:” Đường Dịch, tôi …. “

    ” Anh nói, tôi chờ anh nói xong ” Đường Dịch bình tĩnh nói.

    Cố Ngôn Đình thoáng dừng, sau đó nói:” Là Lâm Duệ gọi cho tôi. Tôi cũng không nghĩ nhiều “

    Đường Dịch không nói gì.

    Cố Ngôn Đình nuốt nuốt nước miếng, còn nói:” Tôi cũng không biết em ở đây. Nếu như em xảy ra chuyện, tôi khẳng định so với bây giờ càng sốt ruột hơn “

    ” Ai biết được ” Đường Dịch chậm rãi nở nụ cười:” Bằng không, để tôi bị thương thử cho anh nhìn xem “

    Cố Ngôn Đình kinh hoảng hô:” Em đừng nháo! “

    ” Được, tôi không làm khó anh nữa. Tôi chỉ muốn hỏi một chút, Lâm Duệ nếu thật sự xảy ra chuyện. Hắn còn có cha mẹ, còn đến phiên anh ” bạn học bình thường ” đỏ mặt tía tai đến chiếu cố sao “

    Đường Dịch tại bốn chữ ” bạn học bình thường ” cố ý nhấn mạnh, nghe ra có chút trào phúng.

    ” Nhưng cậu ấy là ân nhân cứu mạng của tôi. Cậu ấy có chuyện, tôi không thể ngồi yên, làm người không thể vô tình vô nghĩa “

    ” Tốt, tốt lắm! ” Đường Dịch vỗ vỗ tay:” Những lời này đều để rõ lập trường tốt đẹp của anh, tình cảm dạt dào. Tôi cũng nói cho anh biết, tôi tình nguyện làm người vô tình vô nghĩa cũng không cho phép người bên gối của tôi trong lòng lúc nào cũng có mối tình đầu. Hắn đau một chút, anh đau một chút. Như thế cả đời tôi cũng không được an bình! “

    Hai người mắt lạnh trừng đối phương. Nửa ngày sau Đường Dịch mới chậm rãi thở phào nhẹ nhõm.

    ” Tôi trước kia cảm thấy hai người ở chung một chỗ đúng là không dễ dàng. Nên mới không nháo chuyện của hắn mà tổn thương tình cảm của chúng ta ” Đường Dịch hít một hơi:” Lần này, chúng ta một lần cuối cùng nói rõ đi “

    Cố Ngôn Đình khó có thể tin mở to hai mắt nhìn, trong nội tâm thầm nghĩ, việc này thật sự xong rồi.

    ” Đường Dịch … ” Cổ họng của hắn xiết chặt, như đang bị ai đó bóp lấy.

    ” Xuỵt … ” Đường Dịch giơ tay lên ngăn lời hắn định nói.

    ” Ba năm này, tôi không phải là một người bầu bạn đạt yêu cầu của anh. Can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của anh, hạn chế tự do của anh, việc này tôi xin lỗi. Đương nhiên anh cũng không phải người bầu bạn tốt, nhưng anh nhượng bộ tôi nhiều hơn, cũng coi như là một bạn trai tốt “

    Đường Dịch thật sự nghiêm túc, khẩu khí thập phần vững vàng nói:” Đồ tôi để chỗ anh bây giờ cũng không cần nữa. Chìa khóa đặt trong tủ giày, anh tùy thời có thể đem đồ vật bên trong vứt đi. Nếu như anh ngại phiền, tôi quay lại tìm anh di chuyển mọi thứ. Ước chừng chỉ nửa giờ thôi. Nhà đứng tên anh, nó thuộc về anh. Hoặc ở hoặc bán, tôi không can thiệp. Nhà trọ nhỏ kia thì để lại cho tôi, cũng nên có một chỗ để nghỉ ngơi. Giấy tờ gas, nước đều đặt dưới ngăn kéo tủ TV “

    ” Đường Dịch, em yên tĩnh một chút. Chúng ta … “

    ” Về sau không có việc gì đừng tìm tôi ” Đường Dịch như không nghe thấy, bình tĩnh nói:” Có việc cũng đừng tìm tôi, tìm 110 hoặc 120. Không thì điện 119. Anh thích Bạch Liên Hoa hay Hắc Mộc Nhĩ đều không còn quan hệ đến tôi. Tốt nhất chúng ta từ nay về sau từ biệt, cả đời không qua lại với nhau. Hiểu không “

    ” Em là thật sự muốn vậy! ” Cố Ngôn Đình tức giận đưa tay kéo Đường Dịch:” Lão tử không đồng ý! “

    ” Không đồng ý “

    Đường Dịch ánh mắt bị Cố Ngôn Đình bắt lấy, chậm rãi dời đi nơi khác, hai mắt có chút đỏ, hàm xúc không rõ nở nụ cười:” Anh vẫn không hiểu tôi … Cố Ngôn Đình, tôi khi nào hỏi ý kiến của anh “

    ” Tôi chỉ là thông báo cho anh biết “

    Chương 9: Thật sự trùng hợp thì cũng có thể gặp quỷ

    Bên ngoài bệnh viện không ít người buôn bán, Đường Dịch cực kỳ chậm rãi đi qua. Dọc theo đường đi còn bị một nhóm người chạy xe cẩu thả lướt qua. Đi thẳng một hồi không biết đi lên cây cầu tên gọi là gì.

    Nước chảy dưới cầu thập phần tĩnh lặng, bị mọi sắc màu của đèn neon chiếu rọi, có chút xa hoa lãng phí.

    Cậu giơ tay lên, xoa xoa huyệt thái dương. Lại từ từ thở hắt ra.

    Trên người nói không ra là đau chỗ nào, có lẽ không phải đau, mà là không thoải mái. Chỗ nào cũng đều không thoải mái, từng lỗ chân lông cũng đều không thoải mái.

    Cậu ở trên cầu đi tới đi lui hai vòng, sau đó bỗng nhiên nhảy dựng lên, hướng vòng bảo hộ hung hăng đạp một cước. Cổ chân với bắp chân liền cảm thấy đau nhức, chập choạng một chút Đường Dịch mới từ từ nhắm mắt lại, mắng:” Thao! “

    Cậu năm đó lần đầu gặp Cố Ngôn Đình ở trên cầu, hôm nay chia tay cũng lên trên cầu. Thực con mẹ nó trùng hợp. Đường Dịch dựa vào lan can, cả buổi mới nặng nề thở dài một hơi.

    Cậu từ tiểu học bắt đầu đi kiếm tiền khi có thời gian rãnh rỗi. Hàng xóm tốt bụng nhưng cũng là hoàn cảnh bình thường. Vì vậy cậu đều thừa dịp tan học đi đến thôn bên cạnh đến cửa hàng đậu làm công.

    Tiểu hài tử chỉ có thể làm việc cắt đậu, hạt đậu tằm bị ngâm nước muối chậm rãi lớn lên trong vạc lớn. Đợi khi đậu lớn lão bản sẽ chia vào các căn phòng nhỏ rồi phân công mỗi người một bàn nhỏ, trên bàn sẽ có lưỡi dao để cắt đậu. Đường Dịch cầm hạt đậu to mà dùng dao tỉ mỉ cắt.

    Cắt đậu cùng xử lí đậu giá tiền không giống nhau. Hơn nữa công việc này dựa vào số lượng, cuối tháng kết toán tiền lương.

    Đại bộ phận người làm việc này đều là những cô gái đã có chồng, các nàng làm việc nhanh nhẹn. Đeo bao tay nâng đậu rơi, không bao lâu liền đầy một túi. Đường Dịch sốt ruột, sợ mình làm chậm bị lão bản đuổi cũng tăng động tác nhanh lên. Vì vậy mười ngón tay trắng nõn thường xuyên bị lưỡi dao cắt trúng, một mảnh da thịt bị sứt ra hết sức tàn khốc, vô cùng thê thảm.

    Hạt đậu phía trên đều dính muối, hạt đậu ngâm muối nhiều ngày mới đem ra cắt. Đường Dịch trong phòng nhỏ chứa đậu bị mùi nấm mốc cùng mùi hôi khiến cho muốn ói, mười đầu ngón tay thì đau nhức, nhưng lại không thể không vì tiền lương mà liều mạng chịu đựng.

    Không thể không …

    Lúc ấy Đường Dịch chưa tới mười tuổi đã nghĩ phải thỏa hiệp chuyện này.

    Nhưng mà nhân sinh, tám chín mười phần đều không theo ý người. Cậu một mực cố gắng làm công, nhiều lần vì một phân tiền mà suy nghĩ mọi biện pháp để kiếm.

    Cậu lúc nhỏ đi cắt đậu cho người ta, bốc vỏ tỏi, giặt mũ đầu bếp. Lớn một chút đi làm công nhân chuyển gạch, cát. Lên cấp ba được giáo sư giới thiệu cho đi làm gia sư để kiếm tiền mua tài liệu học.

    Sau khi lên đại học, tạm thời không có biện pháp kiếm tiền. Cậu phải đi bán một ít đồ vật, ở thành T lên cầu Nguyệt Lão bày hàng bán.

    Năm đó khi đang học đại học năm nhất trong làn gió biển tanh mặn thổi tới, vừa ngẩng đầu liền thấy Cố Ngôn Đình mỉm cười.

    Cố Ngôn Đình lúc đó đang cùng bạn học đi dạo trên cầu Nguyệt Lão. Ngày đó người trên cầu đông không tả xiết, nhưng Cố Ngôn Đình lại nổi bật lên giữa đám người. Khuôn mặt như tượng khắc, tựa như hạc giữa bầy gà.

    Đường Dịch híp mắt nhìn sang, nghĩ thầm người này cười thật đẹp mắt. Sau đó, ánh mắt của cậu dời đến trên gót giầy đã mòn cùng áo sơ mi sờn cũ của Cố Ngôn Đình.

    Vài năm sau hai người lại từ trong đám bạn học biết nhau, Đường Dịch một mực không nói. Cậu kì thật ngay từ năm nhất đại học đã động tâm với người này.

    Cậu thích Cố Ngôn Đình không phải vì người này nổi tiếng ưu tú. Mà vì năm đó khi bày háng bán trong nội tâm thiếu niên nhìn đến nếp nhăn trên áo của người này, mà vừa lúc trên người cũng đang mặc áo sơ mi trắng. Đúng là một cái duyên phận.

    Tuy rằng hôm này nghĩ lại, cảm thấy duyên phận này phải gọi là nghiệp chướng mới đúng. Tốn sức bao năm, cuối cùng cả hai giày vò lẫn nhau mệt mỏi không thôi, chia tay cũng không được yên ổn.

    Gió đêm trên mặt nước thổi đến mang theo mùi tanh nồng, thời gian dần qua thật cái gì cũng xoay chuyển được. Đường Dịch sững sờ trong chốc lác, chậm rãi khôi phục lại. Cậu chà xát mặt, mới nhớ đến đêm nay ở lại phòng Chu Hạo mà mình lại không mang chìa khóa, túi tiền cũng vứt ở khách sạn, không khỏi thở dài.

    Đã là mười hai giờ, nửa đêm taxi không nhiều lắm. Xe ôm chạy tới chạy lui thì lại còn, nhưng lại không biết vì cái gì, cậu chỉ liếc mắt một cái rồi rời đi.

    Đường Dịch xoa xoa mi tâm, nhìn chung quanh một chút, nghĩ đến tìm một quán net nào đó ở lại một đêm, so với quay về quấy rầy người khác ngủ vẫn tốt hơn. Ngẩng đầu, nhìn đường cái đối diện lại phát hiện ra một chiếc xe màu đen đậu ở đó.

    Nam nhân ngồi ở ghế lái lấy tay chống đầu nhìn thấy cậu nhìn qua, vẫy vẫy tay.

    Dĩ nhiên là Chu Hạo.

    Đường Dịch đứng tại chỗ sửng sốt hồi lâu mới vội vàng đi tới.

    Chu Hạo dù bận nhưng vẫn ung dung ngồi trong xe đợi, Đường Dịch hoảng hốt đi tới mới cất tiếng cười chào
    ” Thật trùng hợp “

    Đêm hôm khuya khoắt, có thể ở chỗ này gặp mặt. Thật sự trùng hợp thì có thể gặp quỷ rồi.

    Đường Dịch trong nội tâm để lộ tâm tình có chút chấn kinh. Cậu từ bệnh viện đi một đoạn đường rất dài, còn rẽ hai con đường. Quan trọng là nơi này ngược đường với khách sạn.

    ” Thật sự trùng hợp ” Đường Dịch ho một cái, tránh đi ánh mắt tựa tiếu phi tiếu của Chu Hạo. Cuối cùng nhịn không được hỏi:” Sao … anh còn chưa về “

    Chu Hạo nhướng mày, một lát sau cười nói:” Chưa về, luôn chờ cậu đấy! “

    Luôn chờ Tại sao phải chờ Chờ bao lâu

    Đường Dịch một câu cũng không dám hỏi. Cậu biết mình vừa rồi tâm tình có chút kích động, ở ngoài lang thang cũng rất lâu. Nếu như Chu Hạo thật sự trùng hợp gặp phải cũng được, nhưng nếu là từ bệnh viện không có rời đi, nghĩ cũng thấy hẳn là mấy giờ rồi.

    Một tổng giám đốc lại chăm sóc cho cấp dưới tới mức độ này, Đường Dịch không tin.

    Dù là thêm phần tình cảm của Chu Duy Duy, cũng không dám tin. Dù sao hắn khi gặp mẹ của Chu Duy Duy cũng chưa từng thấy hắn quan tâm vài câu.

    Nhưng mà Chu Hạo đối với cậu là có ý gì … Đường Dịch lại càng không dám tin – bọn họ hôm nay mới chỉ là lần thứ hai gặp mặt. Huống hồ Chu Hạo là người đã có con.

    Đường Dịch ngồi ở ghế phó lái, chần chừ một chút vẫn là lên tiếng khách khí biểu đạt lòng biết ơn:” Cảm ơn Chu tổng “. Lại qua một lát mới nói thêm một câu:” Làm phiền anh rồi! “

    Chu Hạo luôn nghiêng người chống tay lên cửa sổ, nghe Đường Dịch nói cảm ơn cũng chỉ trầm thấp nở nụ cười không nói gì.

    Hắn không biết nên nói gì cho tốt.

    Sự việc xảy ra trong bệnh viện, hắn cũng đã đoán được chút gì đó. Mặc dù cách xa không thể nghe rõ tiếng của cậu và nam nhân kia nói chuyện, nhưng mà hai nam nhân tâm tình có thể kích động đến mức đó. Sau đó Đường Dịch lại thất hồn lạc phách, thật sự có tể đoán ra giữa hai người tình cảm rất sâu, không phải bình thường.

    Chu Hạo ở phương diện này tuy không có kinh nghiệm, nhưng cũng không có nghĩa cái gì cũng đều không hiểu.

    Thậm chí lúc biết được Đường Dịch có khả năng thích nam nhân. Hắn cảm thấy mơ hồ tâm tình chính mình có chút hưng phấn. Nhưng nhìn đến đối phương, hắn đành phải áp chế cảm xúc xuống để không làm ra việc gì kinh thế hãi tục.

    Ví như kéo Đường Dịch qua ôm lấy.

    Ví như hôn cậu một cái, nhanh hơn Chu Duy Duy gạt cậu từ giường nhỏ của nó lên giường lớn của mình…

    Đường Dịch còn đeo kính, ban ngày vừa mới hạ sốt hiện tại sắc mặt có hơi trắng bệch. Tựa trên ghế ngồi như một mỹ nhân đang bị ốm.

    Chu Hạo ánh mắt nhìn từ lông mi của cậu rơi xuống đôi mắt phượng đang được giấu dưới cặp kính kia. Cảm thấy lòng mình không thành thật rơi phịch một cái rồi.

    Hắn khó khăn áp xuống khóe miệng đang nhếch lên, bất động thanh sắc trả trời:” Không cần khách khí, dù sao tôi cũng không có việc gì! “

    Chu Hạo nói không có việc, chuyện này đúng là mới lạ.

    Đường Dịch cười cười không nói gì. Sáng sớm ngày hôm sau mới biết Chu Hạo phải bắt máy bay từ sáng sớm rời đi.

    ” Chu tổng kêu tôi chuyển lời đến Đường quản lý, hôm nay hài tử phiền Đường quản lý chiếu cố một chút ” Thư ký của Chu Hạo cung kính đứng ở cửa phòng, cùng Đường Dịch nói:” Anh ấy đi Thượng Hải một chuyến, buổi chiều sẽ quay trở lại. Nếu như không có phát sinh chuyện gì thì tối nay sẽ gặp mặt “

    Đường Dịch còn mặc đồ ngủ, đang chuẩn bị gọi Chu Duy Duy rời giường. Nghe được lời này có chút sửng sốt, đột nhiên nói:” Lịch trình gấp gáp vậy sao Chu tổng cực khổ quá “

    ” Cũng không phải, vốn là tối qua bay ” Thư ký nói ra:” Chu tổng bảo tôi tạm thời thay đổi “

    ” Tối hôm qua … khi nào “

    ” 22:50 bay “

    Lúc đó là lúc cậu đang ở trên đường động kinh.

    Chu Hạo lý ra đã đến kịp sao Sau đó là vì chờ cậu nên thay đổi lịch trình Một mực đợi cậu đến gần rạng sáng

    Đường Dịch đứng tại chỗ nhíu mày, trầm mặc một lát mới lấy lại ngữ khí bình tĩnh nói:” Tôi đã biết, cảm ơn Triệu thư ký “

    Thư ký tới đã không còn sớm, vừa vặn thời gian ăn sáng còn chưa chấm dứt nên rủ Đường Dịch cùng đi ăn điểm tâm.

    Đường Dịch đem Chu Duy Duy từ trong chăn lôi ra, tùy tiện cho nó mặc vào một bộ quần áo. Rồi mới ôm nó đi đến nhà hàng.

    Trong nhà hàng người không ít. Đường Dịch nhìn một vòng, đại bộ phận là người công ty của mình.

    ER có năm bộ phận, Thành T xem như là nhỏ nhất. Tuy rằng công ty nghiệp vụ phạm trù giống nhau, nhưng mọi người tụ họp một chỗ liền có thể phân ra cao thấp giá cả thế nào.

    Những đồng sự ở địa phương nhỏ bé tham gia hội nghị có chút hận không để dùng lỗ mũi gặp người. Thậm chí có người là lần đầu tiên nhìn thấy Đường Dịch, ngạc nhiên hỏi ồ, Thành T là tỉnh nào vậy

    Đường Dịch cũng không chịu phục tùng, nhưng cũng không muốn vô duyên vô cớ gây thù hằn. Coi như người đó đang thả gắm, cũng không có để ý mà bỏ qua. Vì vậy sau này cũng đã có người nhớ đến thành T có một phòng quản lý thị trường.

    Hôm nay cậu vào muộn, lại dẫn theo một đứa bé. Lập tức xung quanh âm thanh nghị luận to nhỏ vang lên. Đường Dịch hơi ngẩn ra, nhưng lại lập tức hiểu rõ là do mọi người chưa từng gặp Chu Duy Duy.

    Chu Duy Duy còn chưa tỉnh ngủ, bị Đường Dịch ôm, cũng ôm cổ cậu mơ mơ màng màng gọi ba ba. Đường Dịch xoay chuyển nó hai lần không có tác dụng đành phải đem nó đặt ở trên ghế sau đó nhanh chóng đi lấy đồ ăn.

    Rất nhanh liền có đồng sự không hề quen biết bu lại:” Đường quản lý, đã lâu không gặp! “

    Đường Dịch nâng dĩa trong tay, ý bảo không tiện bắt tay:” Cậu khỏe “

    ” Đó là con anh sao ” Người tới quả nhiên là vì chuyện bát quái mà đến, cười hỏi:” Nhìn không ra Đường quản lý thế nhưng đã kết hôn, còn sinh hài tử rồi! “

    Đường Dịch ánh mắt chuyển dời một chút, nhìn mọi người đang tụ xung quanh thỉnh thoảng nhìn sang bên này. Lập tức nội tâm hiểu rõ, lắc đầu nói:” Tôi còn chưa kết hôn! “

    ” A …. chưa kết hôn! ” Người tới sửng sốt một chút. Nhìn Đường Dịch đã đi snag nơi khác, ánh mắt lóe lên một cái nhưng không có đi theo, quay người hướng về đám người kia đi đến.

    Đường Dịch lo lắng hài tử đợi mình, nhìn Chu Duy Duy xa xa đang đập cái đầu nhỏ trên bàn, gật gù ngủ. Không khỏi có chút buồn cười, bận rộn lấy một ít đồ ăn dễ tiêu hóa đem đến.

    Chu Duy Duy chưa tỉnh ngủ, vẻ mặt đau khổ tội nghiệp không muốn ăn.

    Đường Dịch nhẫn nại dụ dỗ nó, vừa dỗ vừa ăn một cái bánh mì. Chỉ thấy đối diện là người vừa nãy bắt chuyện.

    ” Ai, tiểu bằng hữu thật không nghe lời. Con tên là gì a! ” Người tới cười híp mắt muốn đưa tay sờ đầu Chu Duy Duy, bị Chu Duy Duy ngã người ra sau tránh né.

    Đường Dịch có chút chán ghét những người muốn dò hỏi tin tức của người khác, sau đó đem chuyện bát quái về nói. Nhất là đối phương lại ở tư thế không thuận theo sẽ không buông tha khiến cậu nhíu mày.

    ” Tiểu bằng hữu, sao chỉ có ba ba con ở đây. Mẹ đâu ”

    Đường Dịch mới vừa rồi nói không có kết hôn, người này liền mang theo khẩu khí trào phúng đến hỏi mẹ của Chu Duy Duy. Chu Duy Duy vốn là đối với chuyện của mẹ nó luôn canh cánh trong lòng, Đường Dịch sắc mặt trầm xuống, lập tức muốn bộc phát.

    Không ngờ còn chưa đợi cậu lên tiếng, chợt nghe Chu Duy Duy hướng ngực cậu chui vào, âm thanh non nớt vang lên:” Thúc thúc, con có ông nội sống rất lâu a! “

    ” A ” Đối phương sửng sốt một chút, không biết đứa nhỏ này có phải nghe không hiểu câu hỏi của mình không, vì vậy hỏi:” Phải không “

    ” Thật ! ” Chu Duy Duy nghiêng đầu, trừng mắt nói:” Chú biết vì cái gì không! “

    ” Ách … vì cái gì “

    ” Bởi vì ông nội chưa bao giờ xen vào việc của người khác! ” Chu Duy Duy rời giường có chút khó chịu rốt cuộc cũng tìm được chỗ phát tiết. Hài tử kháu khỉnh, khỏe mạnh, trên người còn mang theo bóng dáng lạnh lùng ngạo khí của Chu Hạo.

    Nó mấp máy miệng nhỏ của mình, cái mũi nhăn lại hướng người đối diện hô một tiếng:” Phi! “

    Chương 10: Cậu ấy cho dù do dự, cũng sẽ không để tôi nhìn ra

    Đều nói tiểu hài tử ba tuổi luôn bắt chước người lớn. Chu Duy Duy đi theo Chu Hạo không bao lâu liền học được ngữ khí không nóng không lạnh mà châm biếm người khác.

    Người đến hỏi cậu mới vừa rồi còn mỉm cười hiện tại mặt như màu gan heo đứng yên tại chỗ, như một cái chày gỗ. Đường Dịch cũng không có ý muốn giải vây cho hắn, đem Chu Duy Duy trên đùi ôm lấy, lấy một ly sữa nhỏ đưa đến ôn nhu nói:” Ngoan, uống sữa bò đi “

    Sau đó suốt cả ngày không còn người tới quấy rầy. Bất kể là ăn cơm hay đưa Chu Duy Duy ra bể bơi chơi, Đường Dịch hiếm khi được thanh tĩnh như vậy.

    Ninh Trạch Vũ vừa đến Sanya liền như ngựa không ngừng vó mà đi bái Nam Hải Quan Âm, ba giờ chiều mới trở về. Trên đường thật hưng phấn mà điện thoại cho Đường Dịch.

    ” Đường Dịch, buổi tối đừng quên còn có chuyện vui a! Nghe nói có một cô nàng xinh đẹp sẽ cùng tắm suối nước nóng a! “

    Đường Dịch lên tiếng:” Được “

    ” Ai đúng rồi, nghe nói Lâm Duệ hôm nay trở về ” Ninh Trạch Vũ áp chế rồi lại áp chế, có chút không hiểu:” Hắn thì bị thương bao nhiêu! Không phải chỉ trầy da thôi sao Tôi còn nghe nói công ty cho người thân của bọn họ vé máy bay cùng phí ăn ở, lúc đầu còn rất ngưỡng mộ đó nha. Cái này không phải là du lịch miễn phí sao! “

    Chuyện Lâm Duệ trở về Đường Dịch thật sự không biết, nhưng mà cậu cũng không muốn biết, vì vậy chỉ ồ một tiếng:” Không biết! “

    ” Tôi cũng thế, ai, tôi mua chút trái cây trở về. Đến khách sạn cho cậu ăn a! Cậu ở phòng nào “

    Đường Dịch cùng Chu Hạo ở chung một phòng cơ bản người ngoài không ai biết, bọn họ đến khách sạn rất sớm. Tối hôm qua lại ra ngoài một chuyến. Đường Dịch có chút do dự, Ninh Trạch Vũ đã nhanh chóng hiểu ra:” Cái kia, cậu lại phòng tôi cũng được, tôi ở phòng 1602 “

    Ninh Trạch Vũ mua không ít trái cây, hắn ngày 1 tháng 10 ( Quốc Khánh Trung Quốc) vẫn chưa đi qua chỗ này. Thừa dịp đi công tác tranh thủ đi Nam Sơn cầu cho lão nhân ở nhà bình an. Tiện đường mua không ít trái cây mang về. Tất cả đều đóng gói tốt, cũng không quên mua thêm một ít mang về cùng Đường Dịch ăn.

    Trái cây nhiệt đới ngọt hơn nhiều so với ở Thành T. Chu Duy Duy nghiễm nhiên trở thành cái đuôi nhỏ của Đường Dịch, cậu đi chỗ nào nó theo chỗ đấy. Cùng Ninh Trạch Vũ ở trong phòng ăn trái cây, tiểu gia hỏa cũng ôm quả xoài mà ngậm trong miệng.

    Ninh Trạch Vũ nhìn thấy tiểu hài tử rất ngạc nhiên, sau đó cúi xuống xoa đầu Duy Duy:” Cái này phải lột vỏ, không thể trực tiếp ăn “

    Chu Duy Duy trừng mắt nhìn Đường Dịch. Ninh Trạch Vũ nhịn không được liền vui vẻ:” Kháo, còn không tin ta! Nhãi con, ta làm cho con coi “

    Trong phòng khách không có dao, Ninh Trạch Vũ trực tiếp cầm lấy quả xoài trở thành khoai lang. Thuần thục đem vỏ thô bạo giật ra, lúc đưa cho Chu Duy Duy quả xoài đã nhỏ hơn một vòng.

    Chu Duy Duy không chịu ăn, Ninh Trạch Vũ đem vỏ trong tay gặm gặm một chút. Sau đó cái miệng nhỏ của nó mới bắt đầu ăn.

    Đường Dịch thủy chung đều nhìn hắn cười, thấy hắn gặm vỏ xoài trong mắt thoáng hiện chút đau đớn. Nhịn không được xoay người đi.

    Cậu và Cố Ngôn Đình khi còn ở chung, lúc mua nhà cả hai đều không có nhiều tiền. Chỉ có ngày lễ mới có thể ăn trái cây ướp lạnh. Khi đó khó khăn lắm mới mua được xoài, Cố Ngôn Đình liền cẩn thận đem ruột bên trong cắt thành mấy khối lập phương để trong bát, đặt trên bàn cho Đường Dịch ăn. Còn bản thân ngồi cạnh đem vỏ xoài mà gặm phần xót lại.

    Ninh Trạch Vũ tùy tiện giật một cái đưa cho Đường Dịch.

    Đường Dịch ngơ ngác một chút, cười nói:” Tôi còn đang ăn a “

    Buổi tối tụ họp nhân vật chính là Thẩm Phàm.
    Tối hôm qua lúc Chu Hạo lái xe trở về, như vô tình mà nói ra nguyên nhân lần này họp. Nguyên bản ER công ty tổng giám đốc nhiệm kỳ không thể khống chế tuyệt đối cổ phần, kể cả Chu Hạo ở bên trong cùng các đồng sự khác gọp lại cũng không đáng là bao, chỉ là một phần nhỏ.

    Nhưng mà những năm nay ER không ngừng phát triển, việc này khiến công ty cổ đông được chia hoa hồng là một con số lớn. Tiền tài động nhân tâm, vì vậy mấy lão đổng sự liền lấy cớ phát triển công ty bắt đầu thông qua công ty đầu tư một ít tư nhân, bắt đầu từ cổ phần tổng giám đốc. Càng về sau những đổng sự có cổ phần đều muốn tăng hoa hồng liền khóc liền nháo đến tận nhà tổng giám đốc.

    Lúc trước gây dựng sự nghiệp thành lập công ty. ER bất quả chỉ đăng ký vốn liếng mười vạn nguyên, là một công ty nhỏ. Những năm này phát triển đi xuống, thành viên cổ đông cũng rời đi không chút lưu tình. Những người còn lại cũng đều muốn thay đổng sự trưởng, sau đó cũng cùng tổng giám đốc bàn huynh luận đệ vốn liếng ban đầu.

    Tổng giám đốc tính cách đôn hậu, nhiều lần bị huynh đệ sau lưng đâm một đao. Hôm nay lại có đổng sự sau lưng tự đầu tư, chủ trương phát triển điện ảnh và giải trí truyền hình. Tổng giám đốc mới không còn đường lui phải để nhi tử mình lên thay.

    Con trai tổng giám đốc chính là Thẩm Phàm. Trước khi đến các thành viên trong hội đồng quản trị cũng đã đem bối cảnh thân phận Thẩm Phàm bới tung lên, lại không phát hiện chỗ nào khác thường.

    Một người trẻ tuổi ưu tú, từ nhỏ đến lớn đều là học sinh tốt. Nhưng mà trên thương trường mấy lão yêu tinh đã lăn qua lộn lại trên chảo dầu thì người này không đáng để sợ hãi.

    Vì vậy khi Thẩm Phàm tại Sanya nhậm chức, muốn gặp tất cả các quản lý của công ty. Các lão thành viên hội đồng quản trị liền tự cho là thông minh sửa thành cử hành đại hội, sau đó ” thuận đường ” đi đến Sanya một chuyến.

    Lần nào cũng biểu hiện bọn hắn là người có quyền, cho Thẩm Quyền trẻ con miệng còn hôi sữa này một chút thị uy. Thêm nữa, mấy quản lý cấp bậc không cao không thấp có rất ít người biết nội tình. Nếu có người trong khi xong hội nghị liền rời đi, trong lúc đó sẽ vô tình mà đắc tội Thẩm Phàm. Thanh niên đều làm việc hấp tấp, đến lúc đó Thẩm Phàm nếu thật muốn giết gà dọa khỉ lập uy, thì tai bay vạ gió cũng sẽ lập tức ập lên người lão già đổng sự trưởng.

    Chu Hạo nói không để ý tới, Đường Dịch lại âm thầm rớt mồ hôi.

    Bất kể nói thế nào, lúc vừa xong hội nghị, cậu cũng đã từng có ý nghĩ quay về. Không nói Thẩm Phầm cùng Cố Ngôn Đình quan hệ bạn bè thế nào, chỉ từ chuyện này mà nói, cậu xém chút đã trở thành người đứng đầu súng. Huống chi hôm nay cậu cùng Cố Ngôn Đình chia tay, càng không chút nào muốn dựa vào quan hệ của tình cũ.

    ” Ngày mai, mặc long trọng một chút cũng tốt đấy! ” Chu Hạo xoay đầu, đôi mắt khi mỉm cười đặc biệt đẹp:” Nếu như có thể, chờ tôi trở về cùng đi “

    Đường Dịch thoáng thất thần, muốn mở miệng hỏi hắn giữa trưa đi cùng mình còn ở trước cửa khách sạn chờ mình tỉnh là cố ý phải không, nhưng một câu cũng không hỏi ra.

    ” Buổi tối ăn mặc đàng hoàng một chút ” Đường Dịch tựa trên ghế salon quay đầu nhắc nhở Ninh Trạch Vũ:” Ông chủ cũng sẽ tới, tốt nhất chú ý một chút “

    Ninh Trạch Vũ sửng sốt, có chút kinh ngạc:” Không phải nói mọi người tụ tập ăn uống sau đó cùng đi chơi sao “

    Đường Dịch cười cười:” Đến lúc đó cậu đi thay quần áo cũng không phiền “

    Ninh Trạch Vũ ồ một tiếng:” Cũng được, thế đến lúc đó tôi đi cùng cậu “

    ” Không được ” Đường Dịch mắt nhìn mặt mũi Chu Duy Duy lấm bẩn, khe khẽ thở dài:” Cậu đi trước đi, tôi còn đang đợi một người “

    Chu Hạo đáp máy bay trễ giờ, Đường Dịch đem Chu Duy Duy trở về phòng. Đang chỉnh sửa cho tiểu gia hỏa lễ phục, thì Triệu thư ký vào thông báo.

    ” Chuyến bay của Chu tổng bị trễ giờ, cụ thể thời gian đáp không rõ ” Triệu thư ký vẻ mặt u sầu nói.

    Chu Hạo sớm đặt vé máy bay ba giờ chiều, sáu giờ vừa vặn đến Sanya. Đến khách sạn thay đồ xong đến chỗ bữa tiệc vừa kịp giờ. Nhưng lúc này chuyến bay đáp trễ, trễ nửa tiếng thì không sao, nếu trễ lâu thì không chừng phải bỏ dỡ bữa tiệc.

    Triệu thư ký có vài phần cẩn thận hỏi Đường Dịch:” Đường quản lý, đến lúc đó không bằng cậu đi trước được không “

    Tiệc này lúc đầu sẽ có một nghi thức nhỏ, địa vị càng cao xuất hiện càng muộn cũng không sao. Nhưng bọn hắn chỉ là cấp bậc trung gian, nếu như đi muộn hơn lãnh đạo, thì rõ ràng là đại bất kính rồi.

    Đường Dịch bản thân cũng không nghĩ đến muốn đắc tội lãnh đạo, nhất là Thẩm Phàm. Nhưng mà lúc này Chu Hạo còn chưa trở lại, Triệu thư ký lại nói rất đúng ” không bằng ” đi trước …

    Cậu nhẹ nhàng rủ mắt xuống, chậm rãi lắc đầu:” Không sao, tôi đợi Chu tổng cùng đi “

    Triệu thư ký lên tiếng lui ra, trước khi đi còn không quên đóng lại cửa phòng.

    Chu Hạo là một vị lãnh đạo nghiêm khắc, đồng thới đối với nhiều chuyện rất để ý mà xuy xét. Triệu thư ký so với những người khác tiền lương gấp mấy lần. Tự nhiên cũng đem mấy chuyện nhỏ nhặt đặt vào phạm vi chức trách của mình, cũng mơ hồ lĩnh hội được chút đặc thù yêu cầu của hắn.

    Ví như Chu tổng trước khi đi nói với y đi thông báo cho Đường quản lý. Nhất định phải tự mình đi, y liền hiểu được ý của Chu tổng. Tự nhiên cũng sẽ tự biết làm thế nào.

    ” Chu tổng, tôi đã nói với Đường quản lý. Đường quản lý không do dự nói phải đợi ngài cùng đi “

    Đầu bên kia điện thoại thanh âm trầm thấp ổn trọng. Triệu thư ký nín thở lắng nghe, rốt cuộc nhận được hai chữ nhấn rất mạnh.

    Chu Hạo nói:” Rất tốt “

    Triệu thư ký không hiểu ” rất tốt ” này là nói với mình hay với Đường Dịch. Bất quá cuối cùng cũng có thở phào một hơi. Sau đó, y liền cùng Chu Hạo cười bổ sung một câu:” Cậu ấy do dự cũng sẽ không để tôi nhìn ra “

    ….

    Mà đang ở phòng bên cạnh Chu Hạo cũng có một trợ thủ đang đồng dạng báo cáo với một người nam nhân tướng mạo chính trực.

    ” Thẩm tổng, Lâm tiên sinh đã trở về thành T. Vừa mới gọi điện hỏi khi nào ngài trở về ” Trợ lý đã lượt bớt việc Lâm tiên sinh kia cứ liên tục thẹn thùng cùng oán trách mà nói chuyện, ngắt đầu bỏ đuôi chỉ nói chuyện Thẩm Phàm muốn nghe.

    ” Hắn nói giúp Cố tiên sinh tổ chức tiệc sinh nhật, hỏi ngài có đi không “

    ” A ” Thẩm Phàm ngón tay thon dài nhẹ nhàng đặt trên mặt, vuốt nốt ruồi dưới mắt mình ừ một tiếng:” Đi “

    ” Được ” Trợ thủ ghi nhớ, còn nói:” Ngày hôm qua giữa trưa đến tối, Chu tổng đều cùng Đường quản lý ở chung một chỗ. Hôm nay Đường quản lý dẫn theo một đứa bé, theo như điều tra là con riêng của Chu tổng “

    Thẩm Phàm chân dài bắt chéo ngồi trên ghế salon, như trước nhàn nhạn nói ra một chữ:” Ân “

    Trợ thủ báo cáo công tác không sai biệt lắm, lúc gần kết thúc thì nhớ tới giữa trưa lão gia điện đến. Mang theo vài phần tâm thần bất định nói:” Lão gia nói, đêm nay để cho ngài phải đúng giờ xuống. Dưới lầu có mười mấy vị đổng sự của công ty, không thể khinh mạn bọn họ “

    ” …. ” Lần này Thẩm Phàm không nói gì, chỉ là giương mắt không để tâm tới.

    Trợ lý lòng bàn tay run lên, chợt nghe Thẩm Phàm chậm rì rì nói:” Không biết chủ nhân của con chó. Cậu nói xem, tôi là nên đánh hay không “

    Thuộc truyện: Chia tay